Thế giới này điên rồi – Chương 6-10

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi

    Chương 6

    Chuyện xưa

    Diệp Thủy Xuyên đưa cho Kì Nhạc một quả táo, sau đó đặt đồ đạc lên bàn: “Việc này là thật, nếu anh không đi tìm em, chắc chắn em sẽ tiếp tục ở đó chờ nó, anh chưa từng thấy người nào ngu như em, nó nói cái gì cũng tin răm rắp.”

    Kì Nhạc kinh ngạc: “Cái tên biến thái kia nói vậy thật sao?”

    Diệp Thủy Xuyên nghĩ tới liền nổi giận: “Nó với mấy đứa bạn đi bar uống rượu, sau đó chơi trò quay chai rượu thử thách hay nói thật*, miệng chai chỉ về phía nó.”
    *Truth or dare: người bị chọn sẽ phải trả lời thành thật một câu hỏi hoặc làm một thử thách mà mọi người đưa ra.

    Đáp án này thật là, mẹ nó, không có đạo đức. . . Kì Nhạc hỏi: “Sau đó bạn hắn bảo hắn hẹn tôi đi ngắm mặt trời mọc?”

    “Ừ, vậy mà em cũng đi mới chết chứ, sao em ngu quá vậy, Ninh Tiêu là loại người sẽ hẹn em đi ngắm mặt trời mọc sao?” Diệp Thủy Xuyên vô cùng đau lòng, “Nó nói cả hai cùng đi, em vui đến mức quên mang cả điện thoại, suốt hai ngày trời anh không liên lạc được với em, đợi đến lúc tìm được Ninh Tiêu, nó đã quên mất chuyện nó nói với em, may là bạn nó vẫn còn nhớ.”

    “. . . . .” Kì Nhạc không còn sức để giật khóe miệng, cậu im lặng an ủi mình, cậu không phải là Trịnh Tiểu Viễn, sau khi xuất viện phải chủ động cắt đứt mọi quan hệ với tên Ninh Tiêu, quan trọng nhất là cậu là trai thẳng, chỉ thích mấy em gái ngực to. Sau khi nghĩ thông suốt, cậu cắn một miếng táo: “Bỏ qua quá trình ở giữa đi, tôi chỉ muốn biết hắn nói gì đã dỗ được tôi?”

    “Nó không có dỗ em.” Diệp Thủy Xuyên lại nổi giận, “Nó ném cho em một đống quần áo, em liền vui vẻ chạy đi giặt.”

    Kì Nhạc vẫn không hiểu nổi: “Vậy ba chữ đó là gì?”

    “Giặt đồ đi.”

    “. . . . .” Kì Nhạc nói, “Má nó!”

    Dịch Hàng nghe không sót một chữ, nhịn không được cảm thán: “Đúng là quá rẻ tiền. . . .”

    Diệp Thủy Xuyên còn chưa liếc mắt cảnh cáo người nọ, Kì Nhạc đã mở miệng nói: “Sau này tôi chắc chắn sẽ không giặt quần áo cho hắn, nhưng còn anh, nếu anh yêu của anh muốn anh giặt, anh dám nói không sao?”

    Dịch Hàng ngẩn người, lập tức đau khổ rơi lệ.

    Kì Nhạc ném cho hắn một trái táo: “Ngoan, ăn đi.”

    Dịch Hàng hít hít cái mũi, tủi thân nằm co rúc trên giường gặm táo.

    Diệp Thủy Xuyên âm thầm gật đầu, cảm thấy Tiểu Viễn ở chung với tên bệnh thần kinh này cũng không đến nỗi nào, hắn quan sát Kì Nhạc: “Nói thật, anh hi vọng em có thể nhớ lại mọi người, trừ cái thằng Ninh Tiêu, mắc công em lại biến về như cũ.”

    Kì Nhạc đoán có thể mình sẽ phải cư trú trong cơ thể này suốt đời, vì thế đành nhìn thẳng vào thực tế: “Qua đây, kể cho tôi nghe về quá khứ của tôi đi.”

    “Em muốn biết cái gì?”

    “Kể mỗi thứ một chút, tùy anh, nhớ cái gì kể cái đó.”

    Diệp Thủy Xuyên hạ giọng bắt đầu kể, chủ nhân cơ thể này tên là Trịnh Tiểu Viễn, 5 năm trước cha mẹ qua đời trong một vụ tai nạn xe cộ, để lại cho cậu ta một khối tài sản kếch xù, bây giờ cậu ta đang theo học tại một trường đại học ở thành phố C, sau kì nghỉ hè sẽ bước vào năm ba. Kì Nhạc nghe xong cảm thấy rất ngạc nhiên, còn trẻ như vậy mà không bị số tiền lớn làm mờ mắt, đúng là hiếm thấy, cậu hỏi: “Tôi có bà con thân thích nào không?”

    “Có, bác em rất thương em, lúc trước em ở nhà bà ấy, sau đó chuyện em thích Ninh Tiêu bại lộ, em cũng come out luôn, những điều này là anh nghe người ta kể, anh nghĩ chắc em và người nhà đã cãi nhau rất kịch liệt, hai năm nay anh chưa thấy em quay về bao giờ.” Diệp Thủy Xuyên dừng một chút, thuận miệng giải thích, “Nhà của em vốn ở thành phố Z, nhà của Ninh Tiêu ở đây, lúc trước mẹ Ninh Tiêu làm việc ở thành phố Z nên nó theo học cấp ba ở đó, học cùng lớp với em, vào năm hai trung học em bắt đầu yêu nó, sau đó nó về thành phố C học đại học, em liền đuổi theo tới đây.”

    Bốn năm đau khổ vì yêu. . . Kì Nhạc cắn một miếng táo, tiếp tục nghe.

    Ninh Tiêu thường xuyên đi gay bar chơi, chủ nhân cơ thể này cũng đi theo, nhờ đó mà quen biết thêm nhiều người, Diệp Thủy Xuyên chính là một trong số đó. Cậu ta theo đuổi Ninh Tiêu rất lộ liễu, hoàn toàn không có ý định giấu diếm, luôn một lòng một dạ với Ninh Tiêu. Quan hệ với bạn cùng phòng ngày càng xấu, cuối cùng cậu ta chuyển sang ở chung với Diệp Thủy Xuyên. Sau bao nỗ lực không ngừng nghỉ, ba tháng trước thành công ở chung với Ninh Tiêu.

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Diệp Thủy Xuyên hỏi: “. . . . Tiểu Viễn?”

    Kì Nhạc vuốt mặt: “Được rồi, tôi phải đi làm kiểm tra tổng quát mới được.”

    “Chi vậy. . . .” Diệp Thủy Xuyên ngừng một chút, sau đó chợt hiểu ra, “Yên tâm đi, em và nó chưa làm gì hết.”

    Kì Nhạc kinh ngạc cầm tay Diệp Thủy Xuyên, “Thật không, anh không gạt tôi chứ? Tôi đã soi gương, bộ dạng của tôi không thua gì tên bạn trai bé nhỏ của hắn, đã vậy tôi còn ở chung với hắn ba tháng, anh có chắc hắn là Liễu Hạ Huệ không?”
    *Liễu Hạ Huệ nổi tiếng là một chính nhân quân tử. Một hôm ông dừng chân nghỉ qua đêm trước cổng thành, có một phụ nữ cũng đến trú chân, người phụ nữ này bị cảm lạnh rét cóng, Liễu Hạ Huệ liền cởi áo mình ra khoác lên người cô ta rồi ôm cô ta vào lòng để giúp cô ta sưởi ấm, trong lòng không hề có một chút tà tâm.

    “Em thích nó bao lâu rồi, nếu nó có hứng thú với em thì đã làm từ sớm, sau đó chuyện này sẽ truyền ra ngoài gây xôn xao dư luận.” Diệp Thủy Xuyên thấy Kì Nhạc giật giật khóe miệng thì kiên nhẫn giải thích, “Em là người nghĩ cái gì đều hiện lên mặt, vả lại ở trong giới, em rất. . . Nói sao nhỉ, rất nổi tiếng.”

    “. . . . Tôi biết, nổi tiếng rẻ tiền.”

    “Cũng không hẳn, mặc dù có lúc em rẻ tiền đến mức anh chỉ muốn đập chết em.” Diệp Thủy Xuyên nhìn cậu, “Bộ dạng của em rất được, người muốn đưa em lên giường rất nhiều, người muốn xem náo nhiệt còn nhiều hơn, vì vậy Ninh Tiêu thường hay nghe mọi người nhắc tới tên em. Anh ví dụ thế này, nếu em là người rất ghét mấy kẻ bám dai, một ngày nọ có người như thế theo đuổi em. Em không thích hắn, hận không thể đá hắn bay thật xa, nhưng hắn là người rất kiên nhẫn, sau đó bạn bè của em, thậm chí những người mà em mới quen trong bar đều nhịn không được nói mấy câu như “người ta thích cậu như vậy, cậu cứ đưa người ta lên giường đi” hay “chừng nào cậu mới lên giường với người ta”, em sẽ có cảm giác gì?”

    Kì Nhạc trả lời không chút do dự: “Tôi nhất định sẽ càng ngày càng ghét người đó, lỡ như thật sự đưa người đó lên giường, bọn họ sẽ tiếp tục hỏi xem cảm giác thế nào, thích không, đề tài này sẽ mãi mãi không bao giờ chấm dứt, đến lúc đó càng phiền hơn, tôi đâu có ngu.”

    Diệp Thủy Xuyên gật đầu: “Chính xác, vì thế em và Ninh Tiêu tuyệt đối chưa làm gì cả, huống hồ bên cạnh Ninh Tiêu chưa từng thiếu người, nó sẽ không tìm em.”

    Lúc này Kì Nhạc mới cảm thấy yên tâm, “Nếu hắn ghét tôi như vậy, sao lại đồng ý cho tôi vào ở chung? Muốn tôi biết khó mà lui sao?”

    “Không phải, người cùng thuê nhà với Ninh Tiêu có người yêu nên dọn sang ở chung với người ta, Ninh Tiêu cũng muốn kiếm người khác cùng thuê, lúc đầu nó định âm thầm tiến hành, ai ngờ trước khi chuyển nhà người nọ đã nói cho em biết, vì vậy em lập tức chộp lấy cơ hội, nhanh tay kí hợp động thuê nhà trước khi Ninh Tiêu tìm được người mới, anh nhớ lúc đó em mừng đến phát khóc.”

    “. . . . .” Kì Nhạc nói, “Cảm ơn gì đó chắc không có rồi, phản ứng của tên biến thái kia thế nào?”

    “Nó chẳng thèm quan tâm, tiếp tục chơi đùa như cũ, sau đó thấy em tự nguyện dọn dẹp phòng ốc nấu cơm giặt đồ nên cũng ngầm đồng ý, dù sao cũng bớt được khối việc.” Diệp Thủy Xuyên trề môi, “Thật mất mặt.”

    Kì Nhạc vỗ ngực: “Ít ra tôi cũng có ích hơn hắn, đỡ phải nhớ tới rồi ghê tởm. . . Khoan đã, anh nói bên cạnh hắn không thiếu người, tôi có biết việc đó không?”

    “Biết.”

    Kì Nhạc chỉ chỉ băng gạc trên đầu mình: “Lần nào tôi cũng thảm vậy sao?”

    “Không, em chỉ đau khổ thôi, dù sao em và nó cũng không phải là người yêu, nhưng lần này người lên giường với Ninh Tiêu lại là cái thằng đê tiện kia.” Diệp Thủy Xuyên nhớ tới liền nổi giận, “Bình thường cái thằng đó mở miệng là anh Tiểu Viễn này anh Tiểu Viễn nọ, hai đứa rất thân với nhau, có tâm sự gì em cũng kể cho nó nghe, xem nó như người thân của mình, vậy mà nó, nó dám leo lên giường của Ninh Tiêu!”

    Kì Nhạc thấy Diệp Thủy Xuyên càng nói càng nóng, vội vàng an ủi: “Được rồi, dù sao tôi cũng không còn nhớ gì nữa, quân tử không đoạt đồ của người khác, bọn họ yêu nhau thì cứ để bọn họ đến với nhau đi.”

    Diệp Thủy Xuyên mỉa mai: “Yêu cái khỉ gì, Ninh Tiêu chỉ chơi đùa thôi, không quá hai tuần nhất định sẽ đá nó.”

    “Ồ, đó là chuyện của bọn họ, không liên quan đến tôi.” Kì Nhạc kiểm tra lại thông tin lần nữa, cậu và Ninh Tiêu không phải là người yêu, sau khi xuất viện sẽ lập tức trả phòng, từ nay về sau cả hai không còn quan hệ gì nữa, thật sự quá tốt!

    Diệp Thủy Xuyên nhìn phản ứng của cậu, sau đó hưng phấn nói: “Đúng rồi, chuyện Ninh Tiêu hôn em trong bệnh viện rồi bị em đấm cho một phát đã lan truyền ra ngoài, lần này Ninh Tiêu coi như mất sạch mặt mũi.”

    Dịch Hàng nghe vậy thì đắc ý ngẩng đầu lên cười châm biếm: “Cậu cũng bị hôn?”

    “Chỉ chạm nhẹ một cái mà thôi.” Kì Nhạc liếc mắt nhìn sang, “Lúc đó ông đây đã đấm thẳng vào mặt hắn, còn anh thì sao?”

    Dịch Hàng ngẩn người, cầm một trái táo khác lên, tiếp tục tủi thân cắn một cái.

    Kì Nhạc nhìn về phía Diệp Thủy Xuyên: “Tin này do ai truyền ra?”

    “Anh!”

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Vẻ mặt Diệp Thủy Xuyên vô cùng hưng phấn: “Hiếm khi em mới ngầu như vậy, đương nhiên phải cho tất cả mọi người cùng biết!”

    “. . . . .” Kì Nhạc hỏi, “Anh không cảm thấy có vấn đề à?”

    “Đúng là có, bây giờ đám người thích xem náo nhiệt kia đang chờ xem em sẽ xin lỗi Ninh Tiêu như thế nào. Bọn họ đã mở ván cược rồi, cược xem bao lâu nữa em sẽ phục hồi trí nhớ, đa số đều đặt một ngày, có người đặt hai ngày, dài nhất không quá ba ngày.” Diệp Thủy Xuyên tức giận nói, “Bọn nó không biết rằng em rất đẹp trai sao? Toàn để ý tới mấy chuyện không đâu!”

    Có nhiều chuyện ngốc như vậy làm nhạc đệm, ai mà thèm để ý đến việc đẹp trai hay không. . . Kì Nhạc chợt nhớ tới một câu: không sợ đối thủ là thiên tài, chỉ sợ đồng đội mình là heo, cậu bắt đầu nghi ngờ rất có thể tình cảnh hiện giờ của mình không phải do một mình Trịnh Tiểu Viễn gây ra, cái tên đàn ông ưu tú kia từng nói người bên cạnh cậu không phải là người bình thường, lẽ nào điều này. . . Là thật sao? Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Mở ván cược là ý gì?”

    “Bọn nó rất hay mở ván cược, cái vụ lần trước em bị lừa lên núi cực khổ ngồi đợi suốt hai ngày, sau khi trở về liền đổ bệnh, bọn nó đã cược xem sau khi hết bệnh em có bỏ cuộc hay không, ai ngờ đứa nào cũng đặt là em sẽ không bỏ cuộc, cuối cùng vụ cá độ bể luôn.”

    “. . . . . .”

    “Anh nói cho em biết, Tiểu Viễn, lần này em phải nghe lời, không được để thua kém bất kì ai!” Diệp Thủy Xuyên áp sát lại gần, “Em đừng có chạy đi xin lỗi nó, rất mất mặt!”

    Kì Nhạc bình tĩnh nói: “Anh yên tâm, chỉ cần tôi không khôi phục trí nhớ, tôi sẽ không đi cầu xin hắn. À, nếu bọn họ cược xem tôi có còn yêu Ninh Tiêu dù đã mất trí nhớ hay không, anh nhớ đặt là không, đến lúc đó chúng ta chia 4:6, anh bốn tôi sáu.”

    Diệp Thủy Xuyên sảng khoái đồng ý: “Tốt, chỉ cần em dẹp cái trò rẻ tiền như lúc trước là được.”

    Kì Nhạc cảm thấy người này rất quan tâm đến mình, chợt nhớ đến tên hiển thị trên màn hình điện thoại, cậu tò mò hỏi: “Bình thường tôi gọi anh là anh hai?”

    “Ừ, người trong giới, phần lớn những người có quan hệ tốt với nhau đều xưng hô là anh em.”

    Kì Nhạc đánh giá, có thể Ẻo Lả và Mặt Trẻ Con cũng là loại quan hệ này.

    Diệp Thủy Xuyên ngồi chơi với Kì Nhạc đến xế chiều, hắn còn bữa tiệc phải tham dự, không thể ăn cơm chung với Kì Nhạc, sau khi đưa quần áo cho Kì Nhạc thì lập tức rời đi. Kì Nhạc tiễn Diệp Thủy Xuyên ra cửa, sau đó quay về cởi quần áo bệnh nhân ra, tùy tiện mặc đại một bộ quần áo Diệp Thủy Xuyên đưa tới, tiếp theo nhờ y tá riêng đi mua cơm, cuối cùng ngồi ăn chung với Dịch Hàng. Dịch Hàng hỏi: “Cậu sắp xuất viện hả? Vậy tôi biết làm thế nào?”

    “Cùng trải nghiệm thế giới hai người với anh yêu của anh.” Kì Nhạc dừng một chút, “Với tốc độ phát triển hiện nay, tôi đảm bảo sau khi anh xuất viện chắc chắn sẽ không dừng lại ở việc hôn môi đơn giản như vậy đâu.”

    “. . . . .” Dịch Hàng bắt đầu hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ hoa cúc, hắn nhào lên giường lăn lộn, “Á a a, đây nhất định không phải là sự thật!” Hắn còn chưa nói xong, cửa phòng đột nhiên mở ra. Dịch Hàng kinh hãi quay đầu lại, theo phản xạ tự nhiên cầm một gói ích mẫu lên.

    Kì Nhạc cũng quay sang nhìn, chỉ thấy hai cô y tá bước vào cùng với một người đàn ông, lo lắng hỏi: “Thầy ơi, thế nào rồi?”

    Người đàn ông kia giơ cái gương bát quái lên, cúi đầu nhìn: “Có oan hồn, âm khí rất nặng.” Hắn ta lùi về sau vài bước, chần chừ đứng ở cửa, miệng lẩm bẩm niệm gì đó.

    “. . . . .” Kì Nhạc quay đầu sang bên cạnh, nghiến răng nghiến lợi nói, “Tôi đã nói với anh cái gì? Mấy cô nương này thật sự kiếm người tới trừ tà, mẹ nó, liên lụy cả hai chúng ta, anh nên nhớ đây không phải là bệnh viện bình thường, sao có thể nghĩ theo cách của người bình thường được?!”

    Dịch Hàng: “= 口 =”

    _________________

    Chương 7

    Kẻ lừa đảo

    Hai người nơm nớp lo sợ nhìn chằm chằm cánh cửa, người đàn ông kia ăn mặc rất bình thường, trông vẫn còn rất trẻ, đang tập trung tinh thần nghiên cứu cái gì đó. Hai y tá đứng trong phòng không dám quấy rầy hắn, một trong hai cô y tá thắc mắc: “Không phải tuổi càng lớn, đạo hạnh càng cao sao?”

    “Yên tâm đi.” Cô y tá còn lại giải thích, “Vị này là do bạn mình giới thiệu, nghe nói anh ta là đệ tử ruột của một vị đại sư, tuổi trẻ tài cao, bình thường cũng hay theo hỗ trợ thầy mình.”

    Cô y tá kia gật đầu, sau đó tiếp tục nhìn.

    Kì Nhạc và Dịch Hàng nghe xong thì càng sợ hơn, vất vả lắm bọn họ mới có thể sống lại, chẳng lẽ bây giờ lại bị người ta siêu độ? Sắc mặt Dịch Hàng trắng bệch, Kì Nhạc nhìn chằm chằm y tá: “Tôi muốn đi khiếu nại, đây là bệnh viện, sao có thể xuất hiện những hành động mê tín như thế này?”
    *siêu độ tức là cầu cho linh hồn người chết được siêu thoát.

    Một cô y tá trong số đó ho khan: “Anh ta chỉ nhìn thử một chút thôi, không có ý gì khác, những thứ này thà tin là có còn hơn không, cũng không mất mát gì.”

    Kì Nhạc vẫn không đồng tình: “Tôi không tin, mấy người mau đưa anh ta đi, nếu không tôi sẽ. . .” Cậu còn chưa nói xong, anh chàng đạo sĩ ngoài cửa đã bước vào, vừa lúc nghe được câu nói vừa rồi, đạo sĩ đưa mắt nhìn cậu: “Cậu không tin?”

    “. . . . .” Kì Nhạc nói, “Mọi người tiếp tục đi.”

    Nói xong, cậu kéo chăn đắp lên người: “Tôi muốn ngủ, mấy người đừng có làm ồn gây ảnh hưởng đến bệnh nhân.”

    Hai y tá thấy Kì Nhạc không có ý làm khó, lập tức vui vẻ mời đạo sĩ vào phòng. Từ lúc người nọ bước vào, Dịch Hàng đã trùm chăn kín người, chỉ để lộ hai con mắt, nhỏ giọng hỏi: “Cậu chỉ được có vậy thôi à? Sao cậu lại đồng ý cho bọn họ làm tiếp!”

    Kì Nhạc lạnh lùng nhìn hắn: “Có giỏi thì anh đi ngăn đi.”

    Dịch Hàng lập tức câm miệng, hai người im lặng nhìn chằm chằm bên kia, chỉ nghe đạo sĩ trầm giọng nói: “Ở đây có rất nhiều oan hồn, phải treo vài lá bùa mới được, mỗi phòng treo một tấm, bảo đảm không quá ba ngày các oan hồn sẽ biến mất, loại nhỏ 10 đồng, loại lớn 20. Đây là bệnh viện, mùi máu rất nồng, nếu để quá lâu, mấy thứ này sẽ không còn tác dụng với bọn chúng.” Đạo sĩ kiên nhẫn giải thích, “Loại nhỏ có thể duy trì nửa năm, loại lớn một năm, mấy cô muốn loại nào?”

    Mấy cô y tá thương lượng với nhau một chút, bọn họ đông người, chia đều cũng không tốn bao nhiêu, “Loại lớn đi.”

    Đạo sĩ lấy ra mấy lá bùa, niệm vài câu rồi đưa cho mấy cô gái, sau đó cuộn lá bùa đầu tiên thành cuộn tròn nhỏ như điếu thuốc, đặt lên khung cửa: “Làm vậy sẽ không bị phát hiện, tránh bị người khác tháo xuống.”

    Y tá đưa tiền cho đạo sĩ, vừa định tiễn đạo sĩ ra ngoài thì đạo sĩ đột nhiên lắc đầu: “Các cô đi đặt bùa đi, tôi còn vài chuyện phải giải quyết ở đây.”

    Hai y tá kia cũng không nói nhiều, lập tức xoay người rời đi, trong phòng chỉ còn ba người bọn họ. Kì Nhạc và Dịch Hàng cảm thấy tim sắp nhảy ra ngoài, chỉ thấy đạo sĩ từ từ chuyển tầm mắt về phía bọn họ, sau đó chậm rãi bước lại gần. Mặt Dịch Hàng trắng như tờ giấy, Kì Nhạc cố ra vẻ bình tĩnh: “. . . . Anh muốn làm gì?”

    “Tôi thấy vừa rồi cậu rất hợp tác, tôi biết cậu cũng tin vào mấy thứ này.” Đạo sĩ đặt một tờ giấy lên đầu giường, “Nếu cần, cứ liên hệ với tôi.” Nói xong, đạo sĩ liền rời đi, trước khi đi còn tiện tay đóng cửa lại.

    Dịch Hàng nắm chăn run rẩy: “Chỉ vậy thôi sao? Chỉ cần để lá bùa ở đó, không quá ba ngày chúng ta sẽ hồn phi phách tán?”

    Kì Nhạc không trả lời, cậu nhìn tờ giấy đặt trên đầu giường, phía trên viết hai chữ “đại sư”, phía dưới là một dãy số. Kì Nhạc cầm tờ giấy lên, cảm thấy tờ giấy này rất mỏng, dùng sức một chút sẽ rách, cậu tò mò lật mặt sau ra xem, ở ngay sát mép có một dòng chữ, tuy chỉ còn phân nửa do phần trên đã bị cắt bỏ, nhưng vẫn có thể đọc ra trên đó viết gì – Có phải bạn đang buồn phiền vì bệnh trĩ?

    Kì Nhạc: “. . . .”

    Kì Nhạc xé tờ giấy, ném vào thùng rác: “Tôi thấy hắn ta giống kẻ lừa đảo hơn.”

    “. . . . Cái gì?” Dịch Hàng cảm thấy như bắt được tia hi vọng cuối cùng: “Vậy tức là chúng ta sẽ không sao phải không?”

    “Ai biết.” Kì Nhạc nhìn chằm chằm cửa phòng, “Y tá nói đúng, thà tin là có còn hơn không.”

    “Vậy chúng ta phải làm sao bây giờ?” Dịch Hàng rầu rĩ nói.

    Kì Nhạc quay đầu sang, lạnh lùng ra lệnh: “Anh qua đó tháo lá bùa xuống đi.”

    “Tại sao lại là tôi?”

    Kì Nhạc bình tĩnh nhìn hắn: “Anh nói thử xem?”

    “Không, từ lúc tỉnh lại đến giờ, tôi đã thê thảm lắm rồi, tôi không muốn biến thành một luồng khói trắng.” Dịch Hàng cúi đầu vân vê ngón tay, không dám nhìn thẳng vào mắt Kì Nhạc, sau đó đột nhiên cầm một gói ích mẫu lên uống, tiếp theo ngã xuống giường giả chết.

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Hai người bị nhốt trong phòng bệnh, không ai dám đi qua cánh cửa kia, Kì Nhạc hỏi: “Y tá riêng của anh đâu?”

    “Tan ca rồi, tên cầm thú kia nói tối nay muốn đích thân đến chăm sóc tôi nên không cần y tá riêng nữa.”

    Kì Nhạc không nói gì ngồi trên giường: “Chờ bạn trai của anh đến, anh kêu hắn ta tháo lá bùa xuống đi.”

    Dịch Hàng cảm thấy cũng chỉ còn cách này, vì thế đành phải im lặng lăn qua lăn lại trên giường, nhưng vận khí của bọn họ không tốt, tối nay tên đàn ông ưu tú phải tăng ca, hơn chín giờ mới xuất hiện, Dịch Hàng rưng rưng nước mắt nói: “Anh yêu. . . Anh có thể ném thứ trên khung cửa đi được không?”

    Tên đàn ông ưu tú trầm ngâm nhìn khung cửa, sau đó vươn tay chụp không khí ném đi, quay lại sờ sờ đầu Dịch Hàng: “Ngoan, xong rồi.”

    “. . . . .” Dịch Hàng hét lên, “Anh tưởng tôi là con nít ba tuổi hả?!”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “Anh ta không có lên cơn, thật sự có đồ trên khung cửa.”

    Tên ưu tú ngẩn ra, bước tới cửa cẩn thận sờ sờ, sau đó kinh ngạc lấy mấy lá bùa xuống, mở ra xem thử: “Đây là cái gì?”

    Dịch Hàng run run nói lại những lời đã bàn trước với Kì Nhạc: “Hôm nay có một người truyền đạo của một tà giáo đến đây dán mấy thứ này khắp nơi, em sợ lắm, anh mau vứt nó đi.”

    Tên ưu tú nghe Dịch Hàng nhắc tới tà giáo, lại thấy vẻ mặt sợ hãi của hắn, thầm nghĩ mấy thứ này cũng không phải là đồ tốt, vì thế liền vo lại rồi ném ra ngoài. Hai người trong phòng như nhận được lệnh ân xá, lập tức chạy như điên vào toilet.

    “. . . . .”

    Kì Nhạc nhanh chóng giải quyết vấn đề sinh lí, vừa chuẩn bị nhấc chân bước ra ngoài thì đột nhiên khựng lại, cậu im lặng trong chốc lát, sau đó đưa tay sờ sờ khung cửa. Dịch Hàng vừa xoay người thì thấy cậu đang cầm lá bùa quen thuộc, lập tức sợ hãi hét lên: “Cậu muốn chết sao? Tiêu rồi tiêu rồi, cậu sắp biến thành một luồng khói trắng bay bay bay. . . . .”

    “Bay em gái anh chứ bay!” Kì Nhạc ngắt lời, “Nếu thứ này thật sự có tác dụng thì lúc nãy chúng ta bước vào đã chết ngắc rồi.” Cậu vo lá bùa thành một cục, ném vào thùng rác, thầm nghĩ tên lừa đảo chết tiệt, đừng để tôi gặp lại anh, nếu không tôi nhất định sẽ không tha cho anh!

    Hai người cùng đi ra ngoài, khi trở lại phòng bệnh thì ngẩn ra, bởi vì nơi này bỗng nhiên xuất hiện thêm vài người thanh niên, bọn họ đang vây quanh chiếc giường còn lại trong phòng, hiển nhiên vừa có thêm một bệnh nhân vào ở chung.

    Kì Nhạc nhìn xuyên qua khe hở giữa đám đông, không khỏi nhíu mày, người nằm trên giường là một thanh niên đầu quấn băng gạc, sắc mặt trắng bệch, đang hôn mê bất tỉnh, nhưng đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là người nọ chính là hội trưởng hội học sinh trường cậu, tuy bọn họ chưa từng nói chuyện với nhau nhưng tần suất xuất hiện của người này rất nhiều, vì thế cậu vẫn nhận ra, bây giờ còn chưa khai giảng, có lẽ mấy người này ở lại trường trong kì nghỉ hè. Lúc còn sống không quen biết bọn họ, sau này chắc cũng không còn cơ hội, Kì Nhạc kéo chăn đắp kín người, xoay lưng lại nằm ngủ.

    Một đêm không có chuyện gì xảy ra, sáng sớm hôm sau, tên đàn ông ưu tú đi làm như thường lệ, Kì Nhạc và Dịch Hàng ngồi trên giường ăn sáng. Sau khi ăn xong, Kì Nhạc rút khăn giấy ra lau miệng, theo bản năng nhìn sang giường bên cạnh, người nọ vẫn chưa tỉnh, nhưng bạn bè của cậu ta đã đến đây từ sớm, cả bọn đang ngồi xung quanh nói chuyện phiếm.

    “Mình đã hỏi những người ở lầu trên và lầu dưới, không ai chịu nhận đang chăm sóc cây kiểng, chắc bọn họ thấy nó rơi trúng đầu người khác nên mới sợ không dám nhận, sao chậu hoa có thể tự nhiên rơi xuống được, mình cảm thấy. . . . Học trưởng, anh tỉnh rồi à?”

    Người nọ rên rỉ một tiếng: “Mấy người là ai?”

    Kì Nhạc bình tĩnh quan sát.

    Dịch Hàng: “. . . . .”

    “Học trưởng, anh không biết bọn em sao? Anh mất trí nhớ rồi hả?”

    “Học trưởng cái gì? Tôi và các người, ủa. . . . Đây không phải là cơ thể của tôi! Sao lại thế này?!”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Dịch Hàng: “= 口 =”

    “Học trưởng, rốt cuộc anh đang nói gì vậy?”

    “Đây thật sự không phải là cơ thể của tôi. . . . Khoan đã, nơi này là bệnh viện Thần Ái phải không? Hôm qua tôi còn ở đây bán mấy lá bùa mà!”

    Kì Nhạc: “= 口 =”

    Dịch Hàng: “= 口 =!!!!”

    Những người kia sắp khóc đến nơi: “Bùa gì? Học trưởng, anh là người theo chủ nghĩa vô thần mà!”
    *Chủ nghĩa vô thần tức là không thờ thần nào hết, không tin rằng có thần linh tồn tại.

    Hiện trường lập tức trở nên hỗn loạn, y tá được gọi đã có mặt, sau khi nghe câu nói quen thuộc “tôi là người khác” thì vội vàng hô to: “Mau liên hệ với khoa tâm thần!”

    Kì Nhạc quan sát, trong nhóm này không có hai cô y tá hôm qua, chắc bọn họ đã thay ca. Anh chàng học trưởng cũng chú ý tới điều này, tuy nhiên vẫn không từ bỏ ý định nhìn xung quanh, chỉ trong chốc lát đã nhìn thấy Kì Nhạc ngồi gần đó, hắn vội vàng đẩy đám người trước mặt ra, nhìn chằm chằm vào cậu: “Hôm qua tôi có đưa cho cậu một tờ giấy, trên đó có ghi số điện thoại, tôi chính là người đó! Chắc chắn cậu vẫn còn nhớ rõ tôi!”

    “Tờ giấy gì?” Kì Nhạc giả ngu, bày ra vẻ mặt nghiêm túc nhìn hắn, “Tôi nói anh nghe. . . Có bệnh thì nên trị.”

    Người nọ: “. . . .”

    “. . . . Đồ khốn, tôi sẽ làm tiểu nhân đánh chết các người*!” Người nọ rống to, sau đó bị bác sĩ trói lại lôi ra ngoài, bạn bè của hắn vội vàng đuổi theo sau, ai nấy cũng đau khổ nói: “Học trưởng, anh là người theo chủ nghĩa vô thần mà!”
    *đánh tiểu nhân: làm hình nộm của một người rồi đánh để nguyền rủa người đó.

    Dịch Hàng và Kì Nhạc đi theo ra cửa, im lặng nhìn bóng đạo sĩ dần dần khuất xa, thấy cửa thang máy sắp đóng lại, Dịch Hàng vội vàng hét lên: “Lầu 4! Lầu 4 đó! Quẹo mấy khúc cua là tới khoa tâm thần ngay!”

    Kì Nhạc giật giật khóe miệng: “. . . . Có cơ hội quay về không?”

    “Nếu hắn biết điều một chút.” Dịch Hàng nói xong liền quay đầu lại, thần bí nói, “Bệnh viện này nguy hiểm quá, cậu nói xem, có phải cái thằng học trưởng kia. . . Đắc tội với thần linh không?”

    “. . . . .” Kì Nhạc trở về phòng thay một bộ quần áo thoải mái, “Ông đây chịu nơi này đủ rồi, ông phải xuất viện!”

    Dịch Hàng kinh ngạc: “Hình như muốn xuất viện phải thông báo trước vài ngày, cậu còn chưa làm thủ tục xuất viện, chưa thanh toán tiền mà.”

    “Chuyện đó cứ giao cho bạn của tôi, tôi không muốn ở lại nơi này thêm một phút nào nữa.” Kì Nhạc nói xong liền bỏ ví tiền và di động vào túi quần. Dịch Hàng bắt đầu sốt ruột, người này mà đi thì mình sẽ phải ở riêng với tên cầm thú kia, vì thế vội vàng hô lên: “Trốn viện, có người trốn viện kìa!”

    Một y tá vội vàng mở cửa chạy vào: “Ai trốn viện?” Cô nàng nhìn Kì Nhạc, “Là cậu à?”

    Kì Nhạc thở dài: “Quần áo bệnh nhân của tôi bị dơ nên tôi mới thay bộ khác, tôi chỉ nói tôi muốn đi toilet, anh ta lại bảo tôi muốn trốn viện, đầu óc của anh ta có bình thường không? Lần này chỉ nói tôi trốn viện, lỡ như lần sau anh ta đâm tôi một nhát, các người định chịu trách nhiệm thế nào?”

    Sắc mặt y tá lập tức thay đổi: “Tôi đi tìm bác sĩ ngay.”

    Kì Nhạc lười biếng đáp lại, chờ cô nàng ra ngoài rồi mới bước qua sờ sờ mặt người nào đó, dịu dàng khích lệ: “Kêu nữa đi.”

    Dịch Hàng: “= 口 =”

    Kì Nhạc hừ một tiếng, sau đó xoay lưng bỏ đi, Dịch Hàng đứng hình hai giây rồi gào lên: “Mẹ nó, cậu có biết bây giờ cậu đang ở đâu không, đi cái gì mà đi?!” Dịch Hàng vội vàng nhảy xuống giường đuổi theo, nhưng người kia đã sớm khuất bóng ở cầu thang. Vì thế lúc giữa trưa Diệp Thủy Xuyên đến thăm mới biết Kì Nhạc đã rời đi, hắn lập tức nắm cổ áo Dịch Hàng rít gào: “Có thật không? Không phải mày phát bệnh rồi giết người diệt khẩu chứ? Hôm nay mày uống ích mẫu chưa?!”

    “. . . .” Dịch Hàng yếu ớt nói, “Tôi uống liền. . . . .”

    Diệp Thủy Xuyên nghi ngờ nhìn Dịch Hàng, nghĩ lại nơi này có rất nhiều y tá và bác sĩ, chắc cũng không có gì nghiêm trọng. Hắn lấy điện thoại ra gọi vào số của Tiểu Viễn, kết quả phát hiện đối phương đã khóa máy, Diệp Thủy Xuyên trầm tư một lát: “Lẽ nào Tiểu Viễn đã khôi phục trí nhớ nên muốn chạy đi tìm Ninh Tiêu?” Hắn vỗ tay một cái, “Ông đây vừa cược nó chỉ nhịn được một ngày, quả nhiên đã đặt đúng kèo!”

    Dịch Hàng: “= 口 =”

    Diệp Thủy Xuyên quên luôn cả việc làm thủ tục xuất viện, vội vàng bước ra ngoài gọi điện thoại cho Ninh Tiêu, dặn hắn không được làm khó Tiểu Viễn. Ninh Tiêu im lặng nghe Diệp Thủy Xuyên nói một hơi, sau đó lạnh lùng cúp máy, trong mắt tràn ngập khinh thường, ai chẳng biết kết quả sẽ thành thế này.

    Tình cảm của người nọ dành cho hắn quá sâu đậm, “buông tay” cái gì chứ, đúng là buồn cười.

    Chương 8

    Tình cờ gặp lại

    Trên đầu Kì Nhạc vẫn còn quấn băng, đi đường không khỏi hấp dẫn ánh mắt tò mò của nhiều người. Cậu ghé vào cửa hàng mua một cái nón lưỡi trai đội lên đầu, lúc này mới cảm thấy thoải mái hơn một chút. Bây giờ còn đang trong thời gian nghỉ hè, trên đường có rất nhiều học sinh đi lại, tuy nhiệt độ khá cao nhưng vẫn không ngăn được sự nhiệt huyết của bọn họ.

    Kì Nhạc đút hai tay vào túi quần, chậm rãi đi dạo xung quanh, thành phố này trông vẫn như ngày nào, giống như chưa hề có chuyện gì xảy ra. Mỗi lần đi ngang những cửa tiệm nhỏ bên đường, nhìn hình ảnh xa lạ phản chiếu trên cửa kính, cậu lại nhớ bây giờ mình không còn là Kì Nhạc nữa, mình là Trịnh Tiểu Viễn. Có thể vì suy nghĩ đó mà cả người cậu luôn tỏa ra một loại không khí ưu thương, Kì Nhạc nhịn không được ngửa mặt lên trời thở dài: “Cảnh còn mà người không còn. . . .”

    Vài học sinh trung học ôm bóng rổ cười nói vui vẻ đi lướt qua, tiếng cười mỉa mai truyền tới: “Thằng điên. . . .”

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Kì Nhạc kiềm chế bản thân, thầm nghĩ mình là người trưởng thành có trình độ có giáo dục, không thể chấp nhặt với mấy thằng oắt con này. Cậu im lặng đi tiếp, một lát sau đã tới bến xe, xuất phát đến mục tiêu đã định.

    Hai năm gần đây, bố mẹ đã dần dần chuyển công tác sang thành phố khác, tuy nhiên vẫn còn chạy qua chạy lại giữa hai bên. Nếu không phải vì chiều mình, chắc chắn bố mẹ đã chuyển nhà từ lâu rồi, bây giờ phẫu thuật thất bại, rất có thể bọn họ đã chuyển đi nơi khác. Kì Nhạc nhìn khu cư xá quen thuộc, đấu tranh tư tưởng một lát rồi mới bước vào trong. Cậu biết mình đã chết, nhưng vẫn nhịn không được muốn đến nhìn thử một chút.

    Nơi này được xây xung quanh một hồ nước, bên phải là nhà cao tầng, bên trái là khu biệt thự cao cấp, Kì Nhạc đi xuyên qua vườn hoa, rẽ trái vào con đường lót đá cuội bên cạnh bờ hồ. Cậu và Cố Bách quen nhau từ nhỏ, gia cảnh của cả hai không tệ, quan hệ giữa hai nhà rất tốt, sau khi nơi này được xây dựng, hai nhà liền nắm tay nhau dọn đến đây tiếp tục làm hàng xóm. Sau đó cậu và Cố Bách quen biết Tiểu Dĩnh, quan hệ càng ngày càng thân thiết, thẳng đến lúc học đại vẫn thường xuyên đi chơi chung. Trước khi giải phẫu một tháng, cậu và Tiểu Dĩnh chính thức quen nhau, nhưng hôm nay. . . .

    Kì Nhạc thở dài, rẽ vào con đường nhỏ ở ngã ba, cuối cùng dừng lại trước ngôi nhà thứ hai. Cậu đi lại gần hàng rào, nhìn xuyên qua cửa sổ phòng khách, chỉ thấy vật dụng bên trong đều được phủ vải trắng, điều này chứng tỏ người trong nhà sẽ tạm thời không quay về nơi này.

    Quả nhiên đã chuyển đi. . . . Kì Nhạc tiếp tục thở dài, nhưng ngẫm lại thì vậy cũng tốt, nếu phải chứng kiến bộ dáng thương tâm của bố mẹ, mình sẽ càng khó chịu hơn. Nhìn nơi từng là nhà của mình, nghĩ tới sau này mình sẽ không còn quan hệ gì với nó nữa, Kì Nhạc cảm thấy thật bất lực, giống như phải từ bỏ thứ gì đó rất quan trọng.

    Cậu đưa tay vuốt mặt, hít sâu vài hơi để điều chỉnh cảm xúc. Lẽ ra mình đã chết, bây giờ còn cơ hội sống tiếp thì phải biết trân trọng. Nghĩ vậy, cậu cảm thấy phấn chấn hơn hẳn, vừa định xoay người đi về thì đột nhiên dừng lại, sau đó chui vào một góc khuất, bởi vì hắn nhìn thấy ở cửa nhà kế bên xuất hiện hai bóng người, một nam một nữ xấp xỉ tuổi mình, chính là Cố Bách và Tiểu Dĩnh.

    Tiểu Dĩnh đưa lưng về phía cậu, vì thế cậu không thể nhìn thấy biểu tình trên mặt cô nàng, trái lại có thể nhận ra Cố Bách đã gầy đi không ít, khuôn mặt trông rất tiều tụy. Bọn họ vừa đi vừa nói chuyện, Tiểu Dĩnh nắm tay Cố Bách nói gì đó, người kia lập tức lắc đầu, sau khi tiễn cô nàng ra khỏi cửa thì lập tức trở vào nhà. Ai ngờ lúc xoay người lại, tầm mắt bỗng nhiên quét qua đây, Cố Bách giật mình một cái, sau đó lập tức xông về phía này, tốc độ nhanh đến mức khiến người khác không kịp phản ứng.

    Kì Nhạc chỉ cảm thấy thân thể đột nhiên bị một cỗ lực lượng mạnh mẽ kéo lại gần, vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy cặp mắt tràn đầy thất vọng của Cố Bách, không khỏi sửng sốt một chút. Người này luôn cư xử ôn hòa với mọi người, làm việc gì cũng cẩn thận, hơn nữa lại được giáo dục tốt, mỗi lời nói mỗi hành động đều vô cùng lịch thiệp, Kì Nhạc chưa từng thấy người này mất kiềm chế như vậy, vì thế nhất thời quên cả giãy giụa.

    “Không phải. . . . .” Cố Bách nhắm mắt lại, trong lòng âm thầm cười khổ, cũng đúng thôi, sao có thể là cậu ấy được, cậu ấy đã. . . . . Cố Bách nhanh chóng ổn định lại cảm xúc của mình, bỏ tay ra khỏi người trước mặt rồi xoay lưng rời đi. Tiểu Dĩnh cũng bị hành động bất ngờ này làm giật mình, cô nàng lo lắng hỏi: “A Bách, sao vậy?”

    “Không có gì.” Cố Bách trả lời, không quay đầu lại mà bỏ đi mất.

    Kì Nhạc nhìn Cố Bách bước đến mảnh sân nhỏ phía trước, sau đó nhìn lại vị trí bản thân đang đứng, lập tức hiểu rõ vấn đề. Trước kia cậu thường hay chui rúc vào chỗ này, lúc nãy đột nhiên nhìn thấy bọn họ nên mới chui vào đây theo phản xạ tự nhiên, không ngờ Cố Bách lại nhớ rõ như thế. . . . . Kì Nhạc cảm thấy yết hầu của mình đắng chát, cảm động đến muốn khóc, bạn thân chí cốt là thế nào? Chính là thế này đây! Có người bạn tốt như vậy, mình cần gì phải giấu diếm? Hơn nữa cậu ta còn có chuyện chưa nói cho mình biết, tiện thể hỏi luôn cũng được.

    Kì Nhạc hít sâu một hơi, chuẩn bị đi giải thích rõ chân tướng sự việc, đúng lúc này, bên cạnh vang lên tiếng nói của một người: “Cậu là bạn của Tiểu Nhạc?”

    Kì Nhạc quay lại nhìn Tiểu Dĩnh, tuy cô nàng trông vẫn dịu dàng như hàng ngày nhưng đôi lông mày khẽ nhíu chứng tỏ tâm tình không được tốt. Cậu hít sâu một hơi, trong đầu đột nhiên hiện lên rất nhiều hình ảnh, ví dụ như “tình cảm lưu luyến từ kiếp trước, dù hoán đổi cơ thể thì anh vẫn yêu em”, đúng là tình tiết cẩu huyết tuyệt vời. Nếu mình có thể khiến cô ấy tin mình là Kì Nhạc, cả hai sẽ có thể tiếp tục ở chung với nhau, sau đó mình nhất định phải đưa bạn gái đến hù đám gay kia, hù cho bọn họ sợ chết luôn càng tốt.

    Nghĩ đến đây, Kì Nhạc cảm thấy vô cùng kích động, cậu định mở miệng giải thích, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, sao có thể nói huỵch toẹt ra như vậy, sẽ dọa cô ấy sợ, lỡ cô ấy sợ ma thì sao? Hay là trước tiên làm quen với nhau, để cô ấy tự phát hiện cậu có rất nhiều điểm giống Kì Nhạc, sau đó lúc cô ấy đau khổ hỏi “rốt cuộc anh là ai”, cậu sẽ đau khổ đáp lại một câu “Tiểu Dĩnh, là anh nè”, ừ, cái này nghe có lí hơn.

    Kì Nhạc nhìn Tiểu Dĩnh: “Tôi là bạn của cậu ấy.”

    Tiểu Dĩnh gật gật đầu, hỏi tiếp: “Vừa rồi cậu ngồi xổm ở đây làm gì vậy?”

    Kì Nhạc nháy mắt mấy cái, nghiêm túc nói: “Tôi đánh rơi tiền, à, tôi tìm được rồi.” Cậu dừng lại một chút, “Tôi biết Kì Nhạc đã. . . . Bạn đừng quá đau buồn, cậu ấy cũng không muốn thấy bạn như vậy đâu.”

    Thần sắc Tiểu Dĩnh tối sầm, đáp lại một câu cho có lệ rồi xoay người rời đi.

    Nhưng sao Kì Nhạc có thể để bạn gái của mình bỏ đi như thế, cậu quyết tranh thủ thời gian bồi dưỡng tình cảm, vì vậy liền lập tức đuổi theo: “Xung quanh đây có. . . . Siêu thị nào không? Tôi muốn mua chai nước.”

    “Bên cạnh cổng chính có một cái, vừa lúc tôi cũng định ra ngoài, chúng ta cùng đi đi.”

    Kì Nhạc ngẩn ra, cậu cứ tưởng Tiểu Dĩnh phải về nhà, như vậy cả hai mới có thể đi chung một đoạn đường, sau khi xong việc cậu sẽ tìm Nhị Quyển thú nhận, ai ngờ Tiểu Dĩnh lại muốn đi ra ngoài, như vậy thời gian bọn họ ở chung sẽ nhiều hơn, có thể tranh thủ dạo quanh bờ hồ, vì thế Kì Nhạc lập tức đồng ý, thầm nghĩ sau khi tiễn Tiểu Dĩnh về rồi quay lại tìm Nhị Quyển cũng không muộn.

    Hai người đi thẳng ra cổng chính, Kì Nhạc luôn tìm đề tài nói chuyện, trên thực tế cậu vẫn nói không ngừng, còn Tiểu Dĩnh thì do tâm tình không tốt nên chỉ đáp lại hai ba tiếng cho có lệ, tuy nhiên cô nàng không hề tỏ vẻ mất kiên nhẫn, Kì Nhạc âm thầm cảm thán, bạn gái của mình đúng là người dịu dàng hiếm thấy.

    Bọn họ đi ngang qua bờ hồ, khi sắp đi tới cổng chính thì thấy bên phải có người chạy tới, Kì Nhạc quan sát một chút, nhận ra đó là bạn của Tiểu Dĩnh, xem ra hai cô gái đã có hẹn với nhau từ trước, tốc độ của cô gái kia rất nhanh: “Mình tới rồi, chúng ta đi thôi. . . . Ủa, cậu là. . .” Cô gái kia nhìn Kì Nhạc, đột nhiên vỗ tay một cái, “Cậu là Trịnh Tiểu Viễn phải không?”

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Theo lời Diệp Thủy Xuyên, Kì Nhạc biết chủ nhân cơ thể này đã tuyên bố cho toàn bộ trường đại học biết chuyện của mình, nhưng cô bạn này và Trịnh Tiểu Viễn không học chung trường, vì thế tuyệt đối không phải là bạn học, nhưng cô nàng lại biết Trịnh Tiểu Viễn. . . . Trong lòng cậu bắt đầu xuất hiện dự cảm không lành.

    “Cậu đúng là Trịnh Tiểu Viễn rồi.” Cô bạn kia nhích lại gần một chút.

    Tiểu Dĩnh kinh ngạc hỏi: “Hai người quen biết nhau?”

    “Không, nhưng mình biết cậu ấy, bồ cũng biết cậu ấy đó.” Cô bạn kia nói, “Bồ còn nhớ tờ thông báo trước cổng không?”

    Tiểu Dĩnh giật mình: “À, thì ra là cậu ta.”

    “. . . .” Kì Nhạc càng lúc càng cảm thấy không ổn, bất chợt trông thấy cô bạn kia dùng ánh mắt sáng rực nhìn mình: “Cậu và người cậu yêu thế nào rồi?”

    Kì Nhạc ngẩn ra: “Không biết.”

    Cô bạn kia tưởng cậu bị người ta từ chối nên an ủi: “Không sao, cậu đẹp trai như vậy, chắc chắn có rất nhiều người thích cậu.”

    Tiểu Dĩnh nhìn cậu, nở nụ cười dịu dàng: “Sau này cậu nhất định sẽ gặp được người đàn ông tốt của riêng mình.”

    Kì Nhạc: “. . . .”

    Kì Nhạc chỉ cảm thấy không khí đang bay đầy tim hồng lập tức bùm một tiếng vỡ nát, cậu run run lấy di động ra, muốn hỏi Diệp Thủy Xuyên xem chuyện này là thế nào, giới gay biết Trịnh Tiểu Viễn thì thôi đi, tại sao ngay cả nữ sinh cũng biết? Chuyện này thật vô lí! Kì Nhạc lục lọi danh bạ tìm số của Diệp Thủy Xuyên, ai ngờ còn chưa tìm được thì điện thoại đã hết pin rồi tự động tắt máy, cậu im lặng thả điện thoại vào túi, bắt đầu tự hỏi nên đi thắt cổ hay nhảy lầu mới tốt.

    Tiểu Dĩnh nhìn cậu: “Gay. . . . Có thể thẳng lại không?”

    Kì Nhạc ngẩn ra, sau đó lập tức khôi phục tinh thần. Tuy cậu không phải là gay, nhưng lúc này không thể nghĩ nhiều như vậy, cậu lập tức gật đầu: “Có chứ!”

    “Thật sao?” Tiểu Dĩnh cười cười, rõ ràng tâm tình khá hơn rất nhiều.

    Kì Nhạc lại tiếp tục ngẩn ra, chẳng lẽ mình vẫn còn hi vọng? Cậu đang định tiếp tục cố gắng, chợt nghe cô bạn kia hỏi: “Bồ đi tìm Cố Bách rồi sao? Cậu ta thế nào rồi?”

    “Vẫn như vậy.” Tiểu Dĩnh thở dài.

    “Để cậu ta yên tĩnh một thời gian đi, còn bồ nữa, đừng quá đau lòng, nhất định Kì Nhạc cũng không muốn nhìn thấy hai người đau khổ vì cậu ta như vậy.” Cô bạn kia dừng một chút, “Chuyện của bồ và Cố Bách. . . . Bồ quyết định làm thế thật sao?”

    Kì Nhạc sửng sốt, chỉ nghe Tiểu Dĩnh trả lời: “Ừ, người mình thích là cậu ấy, cậu ấy cũng biết chuyện này, nếu lúc đó không phải Kì Nhạc phải làm phẫu thuật. . . . .” Cô nàng đang nói thì đột nhiên dừng lại, chỉ vào một cửa hàng bên cạnh cổng chính, nói với Kì Nhạc, “Chỗ đó có bán nước.”

    Kì Nhạc đờ đẫn gật đầu, trong lòng rối bời, thì ra chuyện mà Nhị Quyển muốn nói với mình là chuyện này. . . . Thì ra cậu ta và Tiểu Dĩnh mới là một đôi.

    Cô bạn kia thấy bọn họ sắp chia tay, tranh thủ bước qua vỗ vỗ vai cậu: “Cố lên, cậu nhất định sẽ hạnh phúc.”

    Tiểu Dĩnh cũng cười cười với cậu: “Cố lên.”

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Kì Nhạc đứng cứng ngắc tại chỗ, nhìn theo bóng dáng của hai cô gái ngày càng khuất xa, sau đó bước đến cửa hàng, mặt không chút thay đổi rút tiền ra: “Cho tôi một chai rượu trắng.”

    Điện thoại hết pin, không thể liên lạc với Diệp Thủy Xuyên, Kì Nhạc đành phải đến trường đại học của chủ nhân cơ thể này. Cậu đón xe qua đó ngồi chờ, thầm nghĩ bây giờ tôi chết rồi, hai người có thể hạnh phúc đến với nhau được chưa?! Cậu ngửa mặt lên trời thở dài, sau đó bắt đầu uống rượu, uống hết một nửa lại chạy đến cửa hàng mua bia, ý thức càng lúc càng mơ hồ, thẳng đến khi bị người khác kéo dậy mới miễn cưỡng tỉnh táo lại một chút.

    “Tiểu Xuyên tìm mày khắp nơi, mày ở đây làm cái quái gì thế?”

    Kì Nhạc mở to đôi mắt đầy sương mù nhìn đối phương, phát hiện đó là Ẻo Lả thì trề môi: “Ai mượn anh quản tôi.”

    “Mày tưởng tao thích quản chuyện của mày chắc?” Ẻo Lả ném cậu xuống đất, lấy di động ra gọi cho Diệp Thủy Xuyên, sau đó kéo Kì Nhạc đi về. Kì Nhạc thấy hình ảnh trước mắt liên tục biến hóa, hình như cậu bị kéo vào một nhà trọ, vừa ngẩng đầu lên liền nhìn thấy Diệp Thủy Xuyên, Ninh Tiêu và Mặt Trẻ Con. Diệp Thủy Xuyên vội vàng nhào tới: “Sao em uống nhiều vậy?”

    Kì Nhạc mở miệng: “Anh hai. . . .”

    “Hả, em muốn nói gì?”

    “Anh —” Kì Nhạc nhào qua, nắm tay Diệp Thủy Xuyên rít gào, “Em thật là khờ! Mẹ nó, anh nói không sai chút nào, em đúng là đồ ngu!”

    Diệp Thủy Xuyên sững sờ gật gật đầu: “Không sao, ai sống trên đời cũng có vài lúc ngu như vậy.”

    Kì Nhạc tìm được người tâm sự, vì thế tiếp tục đau khổ nói: “Người em thích không thích em, người mà người ấy thích là bạn của em, bọn họ lén lút yêu đương vụng trộm sau lưng em. . . .”

    Diệp Thủy Xuyên còn chưa kịp mở miệng, bên cạnh bỗng nhiên truyền đến giọng nói lạnh như băng của Ninh Tiêu: “Nhớ lại hết rồi à?”

    Kì Nhạc buồn bực ngẩng đầu lên: “. . . . Cái gì?”

    ____________

    Chương 9

    Say rượu

    Mắt trái của Ninh Tiêu vẫn còn tụ máu bầm, hắn nhìn Kì Nhạc, tuy giọng điệu của người này hoàn toàn khác so với lúc trước, nhưng nếu có thể nói ra câu vừa rồi, chứng tỏ trí nhớ của cậu ta đã hồi phục như cũ. Ninh Tiêu cảm thấy trong lòng dâng lên sự chán ghét quen thuộc, thật sự không muốn phí thêm giây nào với người này, hắn đeo kính lên rồi xoay người bỏ đi: “Dọn dẹp phòng ốc cho sạch sẽ, nhớ phải giặt hết mớ quần áo, buổi tối khi tôi về nhà, tốt nhất cậu nên trốn trong phòng mình, nếu không thì lập tức thu dọn đồ đạc biến khỏi mắt tôi, tạm thời tôi không muốn nhìn thấy cậu.”

    Mặt Trẻ Con thấy Ninh Tiêu muốn đi thì vội vàng chạy theo sau, cậu cũng đã nghe những lời Kì Nhạc vừa nói, trong lòng không biết là tư vị gì. Mặt Trẻ Con áy náy nhìn Kì Nhạc, sau khi để lại một câu “anh Tiểu Viễn, em xin lỗi” rồi mới rời đi.

    Nhà trọ đơn giản với hai phòng ngủ và một phòng khách, Kì Nhạc ngồi co ro trên ghế sô pha, tay vẫn níu chặt vạt áo của Diệp Thủy Xuyên, ngẩn người nhìn cánh cửa vừa đóng lại: “Chuyện gì vậy, bọn họ đập trúng đầu à?”

    Ẻo Lả đang định gọi điện thoại thông báo kết quả ván cược cho mọi người, nghe vậy thì giật mình, vội vàng cất di động, im lặng quan sát Kì Nhạc. Diệp Thủy Xuyên ngạc nhiên hỏi: “Tiểu Viễn, bây giờ em nhớ được bao nhiêu rồi?”

    Kì Nhạc quay đầu nhìn Diệp Thủy Xuyên, cặp mắt đờ đẫn do vẫn còn say rượu: “Anh hai, anh đừng hi vọng nữa, chứng mất trí nhớ của em sẽ không bao giờ khỏi đâu.”

    Diệp Thủy Xuyên nhịn không được nhắc nhở: “Em vừa nói người trong lòng em không thích em. . . .”

    “Đúng vậy, người ấy không thích em.” Kì Nhạc rầu rĩ nói, “Số em thật là khổ, ngoại trừ người thân trong gia đình, em chỉ có bọn họ thôi, vậy mà bọn họ lại cấu kết với nhau cho em đội nón xanh. . . . Khoan đã, cái nón lúc nãy em mua màu gì, lúc đó mua vội quá nên không nhìn kĩ.” Kì Nhạc cởi nón ra, chiếc nón có hai màu rõ ràng, nửa sau là màu trắng, nửa trước là màu xanh.

    *đội nón xanh = bị cắm sừng.

    “Chết tiệt, là màu xanh lá cây!”

    Diệp Thủy Xuyên bắt đầu cảm thấy rối loạn: “Phải, bọn nó lén lút lên giường với nhau sau lưng em, không phải em đang nghĩ tới chuyện này sao?”

    Kì Nhạc ngẩn ra, sau đó dùng sức túm áo Diệp Thủy Xuyên: “Mẹ nó, bọn họ lên giường với nhau rồi à?!”

    Diệp Thủy Xuyên: “. . . . . .”

    “Giả điên cái gì?” Ẻo Lả chế giễu, “Mày tận mắt chứng kiến luôn mà.”

    “Tôi chứng kiến lúc nào. . .” Kì Nhạc dừng lại một lát, “Tôi không có nói đến tên biến thái kia!”

    “Vậy chứ mày nói ai?”

    “Không cần anh quan tâm.” Kì Nhạc thở hồng hộc, “Cho dù tôi có nói anh cũng không biết, bởi vì tôi vốn không phải là Trịnh Tiểu Viễn!”

    Diệp Thủy Xuyên ngăn Ẻo Lả lại, sắc mặt vô cùng khó coi: “Mày im lặng chút đi.”

    Diệp Thủy Xuyên quay sang nhìn Kì Nhạc, bỗng nhiên nghĩ tới một khả năng, hắn vội vàng túm vai Kì Nhạc lắc thật mạnh, đau đớn nói: “Anh đã nói rồi, em đừng có ở chung với cái thằng điên kia, sao em không chịu nghe?! Giờ thì hay rồi, xảy ra chuyện rồi, Tiểu Viễn, em mau tỉnh lại đi!”

    Kì Nhạc bị Diệp Thủy Xuyên lắc đến chóng mặt, suy yếu giãy giụa: “Đừng lắc nữa. . . .”

    Diệp Thủy Xuyên dừng lại, lo lắng hỏi: “Tỉnh lại chưa?”

    Kì Nhạc xoa trán: “Anh để tôi yên tĩnh chút đi.” Cậu cố gắng dùng chút thần trí cuối cùng ngẫm lại mọi chuyện từ đầu đến cuối, cảm giác như có một con quạ đen bay ngang qua, sau khi nhớ tới một vấn đề, cậu lập tức nổi giận: “Vừa rồi cái tên Ninh Tiêu bảo giặt quần áo gì đó là nói tôi à?”

    Diệp Thủy Xuyên không hiểu tại sao đề tài lại chuyển đến Ninh Tiêu, chỉ biết ngơ ngác gật đầu.

    “Khốn kiếp, hắn tưởng hắn là ai mà dám ra lệnh cho tôi?!” Kì Nhạc đứng bật dậy, trên thực tế, cậu và Ninh Tiêu không có thù hằn gì, tuy lần trước bị Ninh Tiêu hôn một cái trong bệnh viện, cậu cũng đã trả lại một đấm, cả hai coi như huề nhau, nhưng hôm nay bị Tiểu Dĩnh và cô bạn kia cổ vũ, cậu cảm thấy chuyện này chắc chắn có liên quan đến Ninh Tiêu, hơn nữa tâm tình hiện giờ của cậu rất tệ, vì thế liền trút hết lên đầu Ninh Tiêu. Kì Nhạc dậm chân đi qua đi lại: “Đây là nhà trọ tôi thuê chung với hắn ta?”

    Diệp Thủy Xuyên gật đầu, càng thêm lo lắng: “Tiểu Viễn, rốt cuộc em đã tỉnh lại chưa?”

    Kì Nhạc không trả lời, ném hết đồ đạc trên bàn xuống đất, quần áo trên sô pha cũng ném luôn, sau đó còn lấy chân giẫm lên, thuận tiện đá chúng bay tứ tung, cuối cùng mới ngồi xuống: “Tôi muốn chuyển nhà, hắn tưởng tôi thèm ở chung với hắn lắm chắc?!” Cậu đẩy đẩy Diệp Thủy Xuyên, “Anh hai, giúp em dọn đồ đi.”

    Diệp Thủy Xuyên nhìn hiện trường thê thảm xung quanh, sau đó quay sang nhìn Kì Nhạc, vừa định gật đầu thì thấy Kì Nhạc đã ngã người xuống, lăn ra ngủ.

    Diệp Thủy Xuyên: “. . . . .”

    Ẻo Lả nhón chân bước qua bãi chiến trường, trong lòng vẫn còn sợ hãi: “Rốt cuộc nó bị gì vậy?”

    “Kể ra rất dài dòng, phòng bệnh của nó đột nhiên xuất hiện thêm một thằng điên nên nó cũng bị ảnh hưởng. . . Tóm lại sau này mày thấy nó nói nhảm thì cứ lắc nó thật mạnh đến khi nào nó tỉnh thì thôi.”

    “Ừ, tao nhớ rồi.”

    Diệp Thủy Xuyên khiêng Kì Nhạc về phòng, thầm nghĩ chuyện chuyển nhà chờ cậu tỉnh lại rồi bàn tiếp, sau khi xong việc, Diệp Thủy Xuyên đứng dậy nói: “Chúng ta về thôi.”

    Ẻo Lả gật đầu, sau khi khóa cửa kĩ lưỡng, hai người xuống lầu đi về.

    Kì Nhạc ngủ rất sâu, lúc mở mắt ra thì xung quanh đã tối đen, cậu mò mẫm trong bóng tối mở đèn lên, tiếp theo ngẩn người nhìn căn phòng xa lạ trước mắt. Sau khi ngây người một lát, Kì Nhạc mới nhớ tới chuyện lúc sáng, không khỏi đổ mồ hôi lạnh, may là Diệp Thủy Xuyên cho rằng cậu bị Dịch Hàng ảnh hưởng, nếu không cậu phải đến khoa tâm thần dạo một vòng rồi.

    Kì Nhạc nhìn đồng hồ điện tử trên bàn, bây giờ đã hơn 11 giờ tối, hôm nay cậu chỉ ăn có bữa sáng, sau đó chạy đi uống rượu rồi ngủ thẳng tới tối khuya, vì vậy bây giờ cảm thấy rất đói bụng, đói bụng kinh khủng nữa là khác. Lục lọi xung quanh nhưng vẫn không tìm được thứ gì để ăn, Kì Ngạc ngồi xuống suy nghĩ một lát, nhà trọ này ở đâu cậu cũng không biết, nửa đêm nửa hôm chạy ra ngoài có tìm được đường về không đây, điện thoại thì hết pin, đồ sạc còn để trong bệnh viện, không có cách nào liên lạc nhờ người khác giúp đỡ.

    Kì Nhạc im lặng một lát, sau đó mở cửa phòng bước ra ngoài, vừa đi vừa lục lọi lung tung, cuối cùng đi xuyên qua phòng khách vào nhà bếp. Trong này thật sự có nguyên liệu nấu ăn, nhưng cậu không biết nấu, lúc trước ở trường toàn ăn cơm chung với Cố Bách, tất cả đều do Cố Bách nấu, ngay cả phòng cũng do Cố Bách dọn, lúc nào cũng chuẩn bị sẵn đồ ăn vặt hợp khẩu vị trong phòng cho cậu, đúng là tấm gương điển hình của một người đàn ông tốt, sau này Tiểu Dĩnh gả cho Cố Bách nhất định sẽ rất hạnh phúc. . . . . Không, không thể được. . . . Kì Nhạc đi lòng vòng trong phòng: “Đói chết tôi mất —”

    Không biết Ninh Tiêu về chưa nhỉ, Kì Nhạc nhìn cửa phòng ngủ của người nọ hai giây, thầm nghĩ làm người phải có cốt khí, không thể nhờ vả hắn, vì thế rót ly nước uống, sau đó tắt đèn đi ngủ.

    Chết tiệt, đói chịu hết nổi rồi. . . . Kì Nhạc nằm lăn lộn trên giường, lúc này chợt nghe bên ngoài truyền đến tiếng mở cửa, hiển nhiên không chỉ có một người. Cậu phấn khởi chạy ra ngoài, phòng khách tối đen như mực, nhưng phòng hắn lại mở đèn sáng trưng, vì thế lúc vừa mở cửa ra, ánh sáng trong phòng lập tức rọi lên hai người đang hôn nhau kịch liệt ở huyền quan (khu vực từ cửa chính vào phòng khách), chính là Ninh Tiêu và Mặt Trẻ Con.

    Mặt Trẻ Con nghe được tiếng mở cửa, trước giờ cậu ta luôn cảm thấy áy náy với Trịnh Tiểu Viễn, vì thế vội vàng nói: “Tiêu, chờ một chút. . . .”

    Ninh Tiêu đưa tay mở đèn, chậm rãi xoay người lại: “Tôi đã nói lúc về không muốn. . . .” Căn phòng thê thảm như vừa bị bão quét qua đập vào mắt, biểu tình trên mặt Ninh Tiêu lập tức cứng đờ.

    Kì Nhạc nhìn bọn họ không chớp mắt, sau đó giẫm lên quần áo xông về phía trước, vươn tay túm vai Mặt Trẻ Con, hai mắt phát sáng, giống như muốn ăn thịt người.

    Ninh Tiêu: “. . . . .”

    Mặt Trẻ Con run lẩy bẩy: “Anh anh anh Tiểu Viễn. . . . .”

    “Là anh, ngoan, đừng sợ.” Kì Nhạc trấn an cậu nhóc, hai mắt vẫn còn phát ra ánh sáng chói lóa, “Em biết nấu ăn không?”

    Mặt Trẻ Con ngơ ngác gật đầu: “Biết nấu mì.”

    Kì Nhạc dịu dàng xoa mặt cậu nhóc, nói: “Em phải biết anh luôn xem em như người thân, không ngờ em lại. . . . Ai. . . .”

    Mặt Trẻ Con lập tức nghẹn ngào: “Anh Tiểu Viễn, em xin lỗi, nhưng em thật sự rất yêu anh ấy.”

    “Đừng nói nữa, anh tha thứ cho em.” Kì Nhạc nắm tay cậu ta, “Điều kiện tiên quyết là em đi nấu cơm cho anh ngay, anh sắp chết đói rồi.”

    Mặt Trẻ Con nhìn sang bên cạnh, thấy Ninh Tiêu im lặng không nói gì, dường như không có ý phản đối, vì thế liền đi vào nhà bếp. Kì Nhạc ra ghế sô pha ngồi, vui vẻ chờ ăn cơm.

    Ninh Tiêu nhìn bãi chiến trường xung quanh, nếu là bình thường hắn đã nổi điên rồi, nhưng theo hắn quan sát nãy giờ, ngôn từ, cử chỉ và hành vi của người này rất khác so với lúc trước, nhưng dựa theo tình huống hồi sáng, Trịnh Tiểu Viễn đã khôi phục trí nhớ rồi mà. . . . Ninh Tiêu chần chừ vài giây rồi mở miệng: “Cậu không nghe thấy những gì tôi nói hồi sáng sao?”

    Kì Nhạc liếc nhìn hắn: “Anh kêu tôi một tiếng ông nội, tôi sẽ suy nghĩ lại.” Khóe mắt của cậu hơi nhếch lên, thoạt nhìn rất lạnh lùng nhưng cũng rất mê hoặc, Ninh Tiêu chưa từng nhìn thấy dáng vẻ này của đối phương, vì thế ngẩn người trong chốc lát, sau đó lập tức hoàn hồn: “Sao cậu không nằm mơ đi?”

    “Tôi và anh không có bất cứ quan hệ nào, anh lại sai tôi đi giặt quần áo, sao anh không nằm mơ đi?” Kì Nhạc mỉa mai hỏi, “Ngay cả phép lịch sự thông thường cũng không biết, có phải trước kia sai bảo tôi quen rồi nên bây giờ cứ nghĩ đây là chuyện hiển nhiên?”

    Ninh Tiêu lập tức nghẹn họng, hắn quan sát Kì Nhạc một lúc, cuối cùng mới tìm được mấu chốt của vấn đề: “Cậu nhớ lại bao nhiêu rồi?”

    Kì Nhạc hất hất cằm: “Đoán đi.”

    Ninh Tiêu tiếp tục quan sát, không nói thêm về đề tài này nữa, hắn tìm một chỗ ngồi xuống rồi chỉ chỉ phòng khách trước mặt: “Là cậu làm?”

    Kì Nhạc chưa ăn cơm, thể lực suy giảm nghiêm trọng, cậu biết mình không nên chọc giận Ninh Tiêu, nếu thật sự đánh nhau, cậu sẽ là người chịu thiệt, vì thế đành ngẩng đầu nhìn trời: “Tôi uống rượu say, không nhớ gì cả.”

    “Vậy mà cậu lại nhớ rất rõ việc tôi kêu cậu giặt quần áo.”

    Kì Nhạc tiếp tục nhìn trời: “Khi đó tôi còn tỉnh táo, sau đó tôi không còn tỉnh táo nữa.”

    Vẻ mặt của Ninh Tiêu vẫn không thay đổi, từ lúc quen nhau đến nay, bọn họ chưa từng ngồi xuống nói chuyện với nhau đàng hoàng thế này, lúc trước người kia vô cùng yếu đuối, ít dám đối diện với hắn, nhìn là thấy phiền rồi, nhưng người trước mắt hoàn toàn không giống người trước kia, cứ như đã biến thành người khác. Ninh Tiêu cảm thấy hơi nghi ngờ, mất trí nhớ. . . . Có thể khiến người ta thay đổi nhiều vậy sao?

    Kì Nhạc biết Ninh Tiêu đang nhìn mình nhưng vẫn mặc kệ, tiếp tục ngồi chờ cơm, thật ra mỗi người đều có quyền nhận hoặc không nhận tình cảm của người khác, không có luật nào bảo rằng khi một người hi sinh mọi thứ vì mình, mình nhất định phải đáp lại người đó, hơn nữa ai bị người khác bám dính không tha cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

    Nếu Ninh Tiêu và Trịnh Tiểu Viễn là người yêu, Ninh Tiêu lên giường với người khác là Ninh Tiêu không đúng, nhưng sự thật không phải như vậy, vì thế Ninh Tiêu cũng không có lỗi, nhưng Ninh Tiêu lại mắc một sai lầm nghiêm trọng khác, hắn không nên ngầm đồng ý để Trịnh Tiểu Viễn yêu mình, thậm chí còn sai bảo cậu ta làm này làm nọ, nhìn từ góc độ nào đó, việc này sẽ khiến Trịnh Tiểu Viễn nuôi hi vọng, nhưng cái tên Ninh Tiêu vừa nhìn là biết là loại lạnh lùng vô tình, đoán chừng cũng không để ý đến điểm ấy, Diệp Thủy Xuyên gọi hắn là tên cặn bã cũng không sai.

    Mặt Trẻ Con nhanh chóng quay trở lại, đặt tô mì nóng hổi xuống trước mặt Kì Nhạc: “Anh Tiểu Viễn, ăn cơm.”

    Kì Nhạc lên tiếng cảm ơn, sau đó vẫy vẫy tay: “Được rồi, hai người cứ tiếp tục việc của mình đi, không cần để ý đến tôi.”

    Mặt Trẻ Con nhìn Ninh Tiêu, thấy hắn ngồi yên một chỗ thì đứng lên dọn dẹp phòng khách. Kì Nhạc liếc nhìn, không hề cảm thấy áy náy, tiếp tục ăn thỏa thích, ăn xong liền hỏi đồ dùng cá nhân của mình ở đâu, sau đó đi đánh răng súc miệng, sau đó nữa thì vẫy vẫy tay cho có lệ: “Ngủ ngon.”

    Ninh Tiêu vẫn ngồi bất động trên sô pha, thấy Mặt Trẻ Con đã dọn dẹp xong thì lập tức kéo cậu ta vào phòng ngủ.

    Hôm sau, mọi người đều dậy rất sớm, Kì Nhạc không muốn ngồi ăn cơm chung với tên biến thái, cậu liếc nhìn chiếc nón lưỡi trai màu xanh, phân vân một chút rồi đội nó lên, bước ra ngoài. Ninh Tiêu liếc cậu một cái, hiếm khi mới lên tiếng hỏi: “Cậu muốn đi đâu?”

    Kì Nhạc nhíu mày: “Đoán đi.”

    Ninh Tiêu bị nghẹn họng, cúi đầu ăn cơm, không để ý đến người kia nữa.

    Kì Nhạc hừ một tiếng, mở cửa bước ra ngoài, trước tiên đi ăn sáng, sau đó mua một bó cúc trắng đi đến nghĩa trang ở phía đông thành phố. Cậu tìm người hỏi xem bia mộ gần đây được đặt ở đâu, đang lết từng bước về phía đó thì đột nhiên dừng lại.

    Kì Nhạc nhìn Cố Bách đứng cách đó không xa, im lặng một lúc rồi bước qua.

    Chương 10

    Bí mật

    Sau nửa ngày và một đêm, rốt cuộc Kì Nhạc đã bình tĩnh trở lại, trên thực tế, phần lớn thời gian cậu chỉ biết uống rượu rồi lăn ra ngủ, nếu không thì tìm đồ ăn, bất quá thời gian còn sót lại cũng đủ để cậu suy nghĩ thông suốt.

    Cơ thể của cậu không tốt, hồi đó không ai chịu chơi với cậu, chỉ có Cố Bách ở bên cạnh cậu, không để bất kì ai ăn hiếp cậu, hai người chơi với nhau từ nhỏ đến lớn, ba mẹ của cả hai đều là người bận rộn kiếm tiền, có thể nói mấy năm gần đây cậu và Cố Bách nương tựa nhau mà sống, cả hai đã trở nên thân thiết như hình với bóng.

    Do cơ thể của cậu không được tốt, trên phương diện nào cũng là Cố Bách chăm sóc cậu. Kì Nhạc còn nhớ rất rõ khi cậu học trung học, có một người bạn nói đùa rằng Cố Bách vừa là cha vừa là mẹ vừa là vợ vừa là chồng kiêm luôn chức bảo mẫu và vệ sĩ của cậu, tuy người nọ nói năng hơi quá đáng một chút, sau đó cũng bị cả hai dạy dỗ một trận, nhưng không thể không thừa nhận cậu ta nói rất đúng, Cố Bách còn thân với cậu hơn cả người thân trong gia đình.

    Chuyện hôm qua thật sự khiến Kì Nhạc bị tổn thương, nhưng sau khi cẩn thận suy nghĩ lại, cậu chợt nhớ một tháng trước khi làm phẫu thuật, cậu từng nói với Cố Bách mình chưa từng hẹn hò với ai, lỡ như phẫu thuật thất bại sẽ cảm thấy rất tiếc nuối, mấy ngày sau, Tiểu Dĩnh liền tới tìm cậu.

    Tiểu Dĩnh rất dịu dàng, cô nàng là cô gái mà cậu quen lâu nhất, cậu cũng rất thích Tiểu Dĩnh, vì thế hai người quyết định hẹn hò với nhau. Trong một tháng hẹn hò đó, tất nhiên bọn họ đã tay trong tay dắt nhau đi dạo, nhưng hoàn toàn không có cảm giác tim hồng bay phất phới hay mặt đỏ tim đập, bây giờ nghĩ lại, Kì Nhạc cũng không chắc tình cảm đó có phải là tình yêu hay không, nhưng có một điều cậu dám chắc là: Tuy Cố Bách và Tiểu Dĩnh thông đồng với nhau lừa gạt cậu, nhưng đó cũng chỉ vì không muốn cậu phải tiếc nuối mà thôi.

    Sau khi suy nghĩ thông suốt, Kì Nhạc cảm thấy thoải mái hơn hẳn, không còn tức giận nữa, chỉ là không ngờ hôm nay đến nghĩa trang lại gặp được Cố Bách. Kì Nhạc thầm nghĩ, mới sáng sớm cậu ta chạy tới đây làm gì? Chẳng lẽ tới đây sám hối? Chuyện này không hợp lí! Sau khi đấu tranh tư tưởng một lúc, cậu quyết định đến gần xem thử. Thấy Cố Bách đang nói gì với bia mộ của mình, Kì Nhạc tò mò bước nhanh hơn, đến khi tới gần rồi, cậu lại đứng ngây ra tại chỗ.

    — Cố Bách khóc.

    Bọn họ quen nhau lâu như vậy, tính đến nay đã hơn mười mấy năm, Kì Nhạc chưa từng thấy Cố Bách khóc bao giờ, thế mà hôm nay người này lại khóc, tuy trên mặt chỉ còn lưu lại một hàng nước mắt mỏng do đã bị lau chùi nhưng vẫn có thể nhận ra điều này.

    Cố Bách ngồi trước mộ, bên cạnh là vỏ mấy chai bia, sau khi phát hiện có người đến gần mới ngẩng đầu lên liếc một cái, tiếp theo chuyển tầm mắt về chỗ cũ, không nói lời nào.

    Kì Nhạc không khỏi chấn động, thiếu chút nữa đã khóc theo, trong mắt Cố Bách hằn đầy tơ máu, hiển nhiên không phải mới đến đây vào sáng sớm mà đã đến đây từ hôm qua, ngồi đến tận bây giờ.

    Tớ không có nhỏ nhen như vậy đâu, tớ sẽ bỏ qua lời nói dối thiện ý của cậu, cậu không cần làm quá như vậy chứ bạn hiền? Hay là tớ chết rồi nên cậu cảm thấy cô đơn? Không lí nào, cậu còn có Tiểu Dĩnh mà, chẳng lẽ còn nguyên nhân nào khác? Kì Nhạc buồn chán ngồi xuống, đặt bó hoa cúc lên mộ, nghiêng đầu nhìn vẻ tiều tụy của Cố Bách, cảm thấy trái tim hơi nhói lên. Cậu định mở miệng nói chuyện, Cố Bách đột nhiên quay đầu lại nhìn cậu: “Cậu quen Tiểu Nhạc? Sao tôi lại không biết cậu ấy có quen với người trong giới?”

    “. . . . .” Kì Nhạc nói, “. . . . . . Hả?”

    Cố Bách nhìn cậu: “Cậu là Trịnh Tiểu Viễn phải không? Cậu rất nổi tiếng trong giới.”

    Kì Nhạc: “. . . . . .”

    Chết tiệt, người trong giới biết cậu, nữ sinh biết cậu, bây giờ ngay cả Cố Bách cũng biết, thế quái nào mà khi còn sống cậu chưa từng nghe tới tên Trịnh Tiểu Viễn? Hơn nữa tại sao Cố Bách biết một người thần kì như vậy mà lại không kể cho cậu nghe? Chuyện này quá vô lí!

    A, khoan đã. . . . Kì Nhạc híp mắt, Cố Bách đã giấu cậu chuyện quen biết Trịnh Tiểu Viễn, rất có thể Cố Bách vẫn còn giấu cậu nhiều chuyện khác, có khi nào cậu vẫn chưa biết được bí mật của Cố Bách không?

    Cố Bách nhìn đống vỏ chai trên mặt đất, phát hiện còn hai chai chưa uống, vì thế đưa một chai qua: “Uống không?”

    Kì Nhạc im lặng cầm lấy rồi mở nắp ra: “Anh đã ngồi đây cả đêm?”

    “Không.”

    Kì Nhạc chớp mắt mấy cái: “Nửa đêm mới tới?”

    “Cũng không.”

    “Vậy tới từ lúc nào?”

    Cố Bách quay đầu lại: “Liên quan gì đến cậu?”

    Bạn hiền, tớ đã mất hơn mười ngày rồi, ngay cả bố mẹ tớ cũng đã dọn đi, cậu cứ như vậy để làm gì? Thật ra tớ cũng rất muốn biết lí do, nếu chỉ vì áy náy, tớ sẽ độ lượng tha thứ cho cậu, nếu không phải vì áy náy. . . . Đương nhiên phải tìm hiểu rõ ràng rồi.

    “Tôi chỉ tùy tiện hỏi thôi.” Kì Nhạc thăm dò, “Tôi biết hai người là bạn thân, nhất định cậu ấy cũng không muốn nhìn thấy anh như vậy, người chết không thể sống lại, anh cứ hành hạ bản thân mình để làm gì? Tôi không biết anh đã làm lỗi gì với cậu ấy, tôi chỉ nghe cậu ấy nói anh chăm sóc cậu ấy rất chu đáo, trừ phi anh làm sai hoặc có chuyện gì giấu diếm cậu ấy mà thôi.” Kì Nhạc bước tới gần, dịu dàng khích lệ, “Thôi vậy đi, nếu thật sự có chuyện giấu diếm, bây giờ anh cứ nói rõ với cậu ấy, coi như thỏa mãn tâm nguyện của cậu ấy, anh thấy thế nào?”

    Cố Bách không trả lời, chỉ chăm chú nhìn cậu.

    Kì Nhạc bày ra vẻ mặt vô tội: “Sao vậy?”

    “Tôi cảm thấy cậu không giống trước kia.”

    Kì Nhạc đổ mồ hôi lạnh, cười gượng: “Vậy sao, tôi cũng không biết ha ha ha. . . . . Anh thật sự không có lời gì muốn nói với cậu ấy sao?”

    Cố Bách đánh giá cậu thêm vài lần, cuối cùng không kiên nhẫn nữa, anh nhìn ảnh chụp trên bia mộ: “Bây giờ thì không, tôi đã nói cho cậu ấy nghe mấy bữa trước rồi.”

    “Mẹ nó. . . .” Kì Nhạc không cam lòng rủa một tiếng, thì ra mình đã tới chậm một bước!

    Cố Bách nghe không rõ, quay đầu sang hỏi lại: “Cái gì?”

    “Không, không có gì.” Kì Nhạc giật giật khóe miệng, “Nếu đã nói rồi thì cần gì phải hành hạ bản thân nữa? Hơn nửa đêm chạy tới đây uống rượu vui lắm à?”

    “Không phải nửa đêm, tôi thật sự không ngủ được, nằm trên giường đến hơn bốn giờ sáng mới chạy tới đây nhìn cậu ấy một chút, tôi không có hành hạ bản thân, chỉ là. . . .” Giọng nói của Cố Bách rất trầm thấp, anh dừng lại một chút, không nói tiếp mà hỏi ngược lại, “Nếu Ninh Tiêu chết, cậu sẽ cảm thấy thế nào?”

    Kì Nhạc trả lời ngay tắp lự: “Tôi sẽ vui vẻ đốt pháo ăn mừng!”

    Cố Bách: “. . . . .”

    Kì Nhạc chớp chớp cặp mắt vô tội: “Sao vậy?”

    “Không phải cậu rất yêu Ninh Tiêu sao?”

    “Đó là trước kia, bây giờ tôi chưa dùng roi quất xác hắn là đã nhân từ lắm rồi.”

    Cố Bách quan sát Kì Nhạc một lúc, thấy đối phương không giống như đang nói dối, anh dời tầm mắt về ngôi mộ trước mặt: “Cậu có thể buông tay, nhưng tôi thì không.” Cố Bách vuốt ve khuôn mặt trên ảnh chụp, “Tôi yêu cậu ấy nhiều năm như vậy, bây giờ cậu ấy chết rồi, tôi cảm thấy cả người trống rỗng. . . . .”

    Kì Nhạc định uống một ngụm bia để thấm giọng nói tiếp, ai ngờ bất chợt nghe được câu này, nhịn không được phun sạch bia, đã vậy còn phun hết vào ngôi mộ trước mặt, không bỏ sót một giọt nào.

    Má ơi, mình vừa nghe được cái gì thế này? Đây là Nhị Quyển mà mình quen thật sao? Đây là thế giới mà mình sống thật sao?!

    Cố Bách sững sờ, sau đó chậm rãi quay đầu lại, ánh mắt lạnh như băng.

    Chết tiệt, ánh mắt của cậu là thế nào? Tớ phun nước vào bia mộ của mình đó, rồi sao? Hả? Rồi sao?! Kì Nhạc từ từ lui về phía sau, không dám nói tiếng nào, hồi đó chỉ cần có ai động một ngón tay vào cậu, Cố Bách nhất định sẽ tìm người đó tính sổ, bây giờ cậu lại phun cả ngụm bia lên mộ, hơn nữa người xưa có câu gì ấy nhỉ, phải biết tôn trọng người quá cố.

    “Tôi không có cố ý. . . . .” Thấy sắc mặt Cố Bách càng lúc càng đen, Kì Nhạc luống cuống tay chân định quay đầu bỏ chạy. Cố Bách là người ôn hòa, nhưng không có nghĩa là anh không đánh nhau, phải biết rằng người này từng học võ, tuy rất ít khi đánh nhau nhưng tình huống bây giờ hoàn toàn khác, hơn nữa đối tượng bị phun trúng còn là “Kì Nhạc yêu dấu”, không cho cậu một đấm mới là lạ.

    Hồi đó không dám động một cái móng tay vào mình, bây giờ lại muốn đánh mình. . . . . Kì Nhạc oán thầm trong lòng, sau đó xoay người bỏ chạy, nhưng có lẽ do số xui, trong lúc bỏ chạy hai chân cậu vướng vào nhau, thân thể mất thăng bằng té cái rầm, đầu đập vào bia mộ gần đó, phát ra một tiếng “bịch” thật lớn.

    Ôi mẹ ơi. . . . Kì Nhạc cảm thấy đầu óc quay cuồng, thế giới lập tức yên tĩnh trở lại. Cậu có cảm giác cơ thể đột nhiên bị ai đó kéo lên, người trước mặt cúi sát xuống, che khuất toàn bộ ánh mặt trời. Cậu nheo nheo mắt, phát hiện người nọ nâng tay lên, hiển nhiên đang chuẩn bị cho mình một đấm, cậu vội vàng dùng chút sức lực còn sót lại nói: “Nhị Quyển, mau dừng tay lại ngay. . .”

    Cố Bách nghe được rất rõ ràng, thân thể lập tức cứng đờ, sau đó kéo cậu dậy: “Cậu vừa kêu tôi là gì? Sao cậu biết. . . . .” Cố Bách còn chưa nói xong, Kì Nhạc đã bất tỉnh, cũng vì động tác này, nón trên đầu cậu rơi xuống đất, lộ ra băng vải màu trắng bị máu nhiễm đỏ.

    Lúc Kì Nhạc tỉnh lại liền nhìn thấy trần nhà quen thuộc, câu sững sờ chớp mắt mấy cái, còn chưa kịp mở miệng, trong tầm mắt bỗng xuất hiện một gương mặt ngu ngốc quen thuộc.

    “Ủa. . . . Cậu tỉnh rồi hả? Chào mừng cậu trở lại giường số 2 phòng 222 khu nội trú số 2 của bệnh viện Thần Ái.” Dịch Hàng chớp chớp cặp mắt long lanh, “Bạn thân, bạn còn nhận ra tôi không? Bạn còn biết mình là ai không? Bạn có bị ảo giác mình biến thành người khác không? Này, đạo sĩ.” Dịch Hàng nhìn sang bên cạnh, “Mau nhìn thử xem có phải cậu ta đổi sang hồn khác rồi không?”

    Đạo sĩ ngồi xếp bằng, biểu tình trầm ổn, bấm đốt ngón tay: “Là oan hồn.”

    “. . . .” Kì Nhạc nói, “. . . . . Thế này là thế nào, sao tôi lại trở về đây?!”

    Dịch Hàng thở ra một hơi, vỗ vai cậu an ủi: “Cậu rất may đó người anh em, may là không bị đổi hồn, lỡ như xuyên thành nữ thì tàn đời nhé.”

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Đạo sĩ bên cạnh lập tức hỏi: “Là cậu ta?”

    Dịch Hàng gật đầu: “Ừ, không bị đổi hồn.”

    “Tốt quá!” Đạo sĩ nhảy xuống giường, chạy tới giật một cọng tóc của Kì Nhạc, sau đó thỏa mãn trở lại giường của mình, “Sau khi xuất viện tôi sẽ làm một hình nộm tiểu nhân đánh chết cậu ta.”

    Kì Nhạc: “. . . . .”

    Dịch Hàng: “. . . . .”

    Kì Nhạc nhìn xung quanh, bầu trời ngoài cửa sổ đã nhiễm một tầng mây đỏ, rất dễ nhận thấy bây giờ đã xế chiều, cậu nhíu mày: “Ai đưa tôi tới đây vậy?”

    “Một người đàn ông.” Dịch Hàng kiên nhẫn giải đáp, “Anh ta đưa cậu đến đây băng bó vết thương, ai ngờ y tá vừa nhìn liền nhận ra cậu, vả lại cậu vẫn chưa làm thủ tục xuất viện, vì thế bọn họ mới khiêng cậu về đây.”

    Kì Nhạc hỏi: “Người đó đâu rồi?”

    “Đi rồi, sau khi người đó về nhà thay đồ có tới nữa, vừa mới ở đây. . . .” Dịch Hàng còn chưa nói xong, bên ngoài đã truyền đến tiếng mở cửa, Kì Nhạc nhìn sang, người mới tới còn ai ngoài Cố Bách.

    Kì Nhạc ngẩn ra, không dám mở miệng.

    Cố Bách ngồi xuống bên giường, nhìn thẳng vào cậu: “Làm thế nào mà cậu biết. . . . Cái tên đó?”

    Thuộc truyện: Thế giới này điên rồi