Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam

    Chương 1: Y Lai

    Tiệc rượu quý tộc kỳ thực rất tẻ nhạt, ánh đèn lòe loẹt, âm nhạc ầm ĩ, khắp nơi đều đầy rẫy dối trá, tham lam cùng dục vọng…

    Ấy thế mà có vài người lại chơi đến vui vẻ sung sướng.

    Người kia vô luận là ở nơi đâu cũng là tiêu điểm. Y đứng tại trung tâm hội trường, trên mặt trang điểm đậm đến như che lấp hẳn dung mạo vốn có. Ánh mắt dài nhỏ lộ ra một luồng mị hoặc, làn môi đỏ hồng, trên người khoác một tấm áo choàng đỏ sắc. Mà áo choàng này cùng áo ngủ khá giống nhau. Bên hông lại buộc một cái đai lưng, vẽ ra một thân eo nhỏ, làm lộ ra đôi chân vừa thon vừa dài cùng xương quai xanh tinh xảo, nhìn liền đoán ra chính là hồ ly tinh. Thường có một ít đàn ông vây quanh nam nhân này, sắc mị mà đánh giá y, cơ mà hoàn toàn không dám động thủ.

    Còn những người khác, đều chỉ nhìn từ xa, lộ rõ vẻ khinh thường. Có một ít người là lần đầu tiên tham gia loại tiệc rượu này, cũng là lần đầu tiên nhìn thấy y, sẽ tò mò mà hỏi một câu. Khi biết y nguyên danh là “Y Lai”, đều sẽ cố mà tránh xa, chỉ lo bị y lây bệnh truyền nhiễm.

    Ở Đế Quốc, danh tiếng của Y Lai cực khó nghe. Y là hồ ly tinh, mê hoặc hoàng đế – Nặc Mạn Đại Đế.

    Y Lai trước kia vốn vô danh, sau đó lại được Nặc Mạn Đại Đế coi trọng, dùng tốc độ vô cùng nhanh mà thăng chức, liền trở thành một trong các đại thần, bước lên giai cấp quý tộc của Đế Quốc. Y Lai sở dĩ được thăng chức nhanh như vậy, không phải vì y tài giỏi, mà là vì khuôn mặt của y. Tất cả mọi người đều cho rằng nam nhân như y có thể được trọng dụng đến như vậy nguyên nhân chỉ có một, đó chính là y đã bò lên giường của Nặc Mạn Đại Đế. Y Lai chính là triệt để tiểu nhân, lợi dụng hoàng đế sủng ái, tiêu trừ mọi bất đồng, sống vô cùng xa hoa.

    Y Lai ở Đế Quốc có rất nhiều kẻ thù, trong đó bao quát cả tứ đại tinh tương cùng tam đại quý tộc của Đế Quốc. Xa hơn nữa còn có chiến quân Mễ Ân cùng gia tộc Wilson do Lâm Sắt đứng đầu. Tứ đại tinh tương* cùng ba gia tộc lớn đã từng cùng nhau yêu cầu hoàng đế bãi miễn chức vị của Y Lai, xử phạt tội của y, thế nhưng cuối cùng vẫn bị từ chối. Điều này đủ chứng minh Y Lai được hoàng đế sủng ái đến mức nào, vì thế càng gây thêm không ít phẫn nộ cho giới quý tộc.

    (Tứ đại tinh tương: bốn trụ cột lớn của Đế Quốc:”>)

    Nhưng mà bọn họ lại không thể làm gì, chỉ có thể xem thường cùng chửi rủa.

    “Ngoại trừ gương mặt ra đều không có sở trường gì… Cũng không biết y có tư cách gì mà lớn lối. ”

    “Ha! Không chỉ có mỗi gương mặt thôi nha. Có người nói công phu trên giường của y cũng cực kỳ tốt đi, cho nên mới mê hoặc bệ hạ thần hồn điên đảo…”

    “So với kỹ nữ Khắc Lao Thụy Ti có hơn không???”

    “Tôi chỉ từng thử Khắc Lao Thụy Ti, Y Lai thì chưa từng, làm sao có thể so sánh?!?”

    Những người kia càng nói chuyện càng hạ lưu, trong giọng nói đều xem thường Y Lai. Ở trong mắt bọn họ, Y Lai cùng kỹ nữ chính là giống nhau. Tựa hồ làm thấp đi thân phận Y Lai, tâm lý bọn họ mới hơi cân bằng chút.

    Y Lai cũng không nghe thấy mấy lời này, mà cho dù có nghe cũng chẳng thèm bỏ vào tai. Tâm tình của y vô cùng tốt. Trong đôi mắt xinh đẹp hiện ra lam quang, như một con bướm nhẹ nhàng lướt trong đám đông, đi chân đất đến đài cao. Bóng người của y dùng phương thức hình chiếu phóng đi ở rất nhiều nơi, trong phòng vũ hội nhất thời xuất hiện rất nhiều “Y Lai”, mọi người quay đầu liền nhìn thấy một gương mặt yêu mị, môi đỏ tươi, nhìn xuống dưới một chút là xương quai xanh tinh xảo, lồng ngực trắng nõn, có người nhịn không được nuốt nước miếng “ực” một cái.

    “Tôi muốn mời một vị thân sĩ cùng tôi khiêu vũ.” Thanh âm Y Lai cũng không phải nữ tính lắm, ngược lại chính là khàn khàn mà tràn ngập từ tính, so với âm thanh của ca sĩ nổi danh ở Đế Quốc nghe còn hay hơn mấy phần.

    Y Lai vừa dứt lời, tiệc rượu liền nổi lên một trận huyên náo. Tất cả mọi người đều đang nghĩ, kẻ nào xui xẻo bị Y Lai chọn trúng đây… Cầm cổ tay Y Lai cho dù có tẩy rửa một tháng cũng không sạch được. Bọn họ không khỏi trợn mắt, vểnh tai, nóng lòng mà trông đợi kết quả này.

    Ánh mắt Y Lai ở trong đám người từ từ di chuyển, cuối cùng tập trung ở một chỗ. Tất cả mọi người đều hướng theo ánh mắt Y Lai. Thời điểm nhìn thấy người đàn ông ngồi trong góc kia, bọn họ càng thêm hưng phấn, có mấy người thậm chí quên bẵng cả lễ nghi, không nhịn được huýt sáo một tiếng.

    Nam nhân tựa nửa người vào tường, trong tay cầm một ly rượu đỏ, một thân y phục màu xám bạc, nút áo cao nhất cũng buộc chặt, cấm dục mà gợi cảm. Mái tóc ngắn đen, hai mắt sâu thẳm mê người, sống mũi cao rắn rỏi, môi mỏng khêu gợi, ngũ quan phối hợp cùng nhau tốt như vậy, anh tuấn lại nhu hòa. Tướng mạo cùng dáng người khiến cho người khác khó mà nhìn thấu, toàn thân đều tỏa ra hormone, khiến người ta rất dễ sa vào…

    Nhưng mà, mọi người đều biết hắn không phải dạng người bị vẻ ngoài mê hoặc. Wilson là gia tộc lớn nhất Đế Quốc, Lâm Sắt hắn lại nắm quyền Wilson. Bề ngoài hắn anh tuấn ôn nhu, nhưng tính tình như lang sói. Lâm Sắt cũng không lớn lên trong gia tộc, hắn vốn là con riêng, từ nhỏ lưu lạc ở bên ngoài. Cuộc đời hắn quả thật rất ly kỳ. Năm hắn 18 tuổi, nhờ vào thành tích tốt nghiệp đại học thương mại ưu tú nhất Đế Quốc mà nổi danh, tiếp đó lại quay về gia tộc Wilson, từ bị người xem thường cùng bài xích lại từng bước từng bước trèo lên trên. Vẻn vẹn chỉ trong năm năm, liền trở thành người nắm quyền gia tộc. Nam nhân như vậy, nhất định là tất thắng, được rất nhiều người ái mộ, nhưng mà tính cách lạnh lùng, rất ít người dám tới gần.

    Mời Y Lai tham gia tiệc rượu như thế này, đều do những quý tộc sa đọa vì lấy lòng Y Lai mà tổ chức. Mà ở trong yến tiệc này, cưỡng chế dư thừa dân chủ, thực lực Y Lai đều mạnh hơn hết thảy. Y Lai chỉ định người cùng khiêu vũ, nếu như từ chối, thì qua ngày hôm sau, Y Lai sẽ đi tìm Nặc Mạn Đại Đế mà cáo thượng một tội danh.

    Tính cách Lâm Sắt vốn cũng không tốt. Hơn nữa, tất cả mọi người đều biết, Lâm Sắt hắn tựa hồ cực kỳ chán ghét Y Lai.

    Lâm Sắt quả nhiên không có đi tới sân khấu, mà cứ đứng ở nơi đó, con mắt nguy hiểm khép lại. Gương mặt Y Lai vẫn mang theo ý cười, y tựa hồ không có bất kỳ lúng túng nào, mà đi chân đất xuống đài cao, tới trước mặt Lâm Sắt, duỗi một tay về phía hắn, làm ra tư thế mời, vẻ mặt cực kỳ chân thành.

    Lâm Sắt trực tiếp xoay người rời đi, thân ảnh cao lớn tức tốc biến mất khỏi phòng yến hội, không chút lưu tình.

    Y Lai đứng ở nơi đó, nhìn bóng lưng Lâm Sắt rời đi, không khỏi liếm môi một cái.

    Lâm Sắt về đến nhà, trước tiên tới thư phòng, bắt đầu làm việc. Nếu không phải Nặc Mạn Đại Đế tự mình ký tên lên thiệp mời, khẳng định hắn sẽ không tham gia loại tiệc rượu tẻ nhạt kia, có cái gì lạc thú đâu? Có điều nhìn người nam nhân kia khoe khoang phong tao… Nghĩ tới đây, Lâm Sắt không khỏi có chút thất thần, trong đầu lại hiện ra dáng vẻ Y Lai, một luồng nhiệt khí xông xuống bụng dưới. Sắc mặt Lâm Sắt không khỏi đen, cũng không còn tâm tình làm việc, đứng lên liền đi trực tiếp đến phòng ngủ.

    Trong phòng ngủ đã có một người. Nam nhân đứng dựa vào vách tường, mặc áo ngủ, lộ ra lồng ngực trắng như tuyết, bên dưới áo ngủ là hai chân thon dài trắng nõn, trên chân không có xỏ giày, khiến cho người ta hoài nghi ngoại trừ áo ngủ, y bên trong cái gì cũng không mặc. Mái tóc nam nhân màu đỏ, mặt mày tinh xảo mà yêu mị, đặc biệt là cặp mắt kia, màu lam thâm thúy, vô cùng xinh đẹp.
    Vẫn là nhan sắc Y Lai, thế nhưng y đứng trước mặt công chúng, hầu như không có ai nhận ra được. Chỉ là vẻ quyến rũ thoát ra từ thân thể kia, làm sao cũng đều không thay đổi được.

    Y Lai nâng ly rượu đỏ trong tay, uống một ngụm nhỏ, lộ ra vẻ mặt say sưa, thậm chí không nhịn được, duỗi ra đầu lưỡi, có vẻ vẫn còn thèm thuồng.

    Lâm Sắt ánh mắt ám muội…

    Y Lai chậm rãi đi tới trước mặt Lâm Sắt, ánh mắt nhìn xuống nửa người dưới, quần tây đã hơi nhỉnh lên.

    Lâm Sắt đột nhiên nắm lấy tay y, trên tay dùng lực càng lớn, Y Lai đau đến vặn vẹo, Lâm Sắt tựa hồ rất hưởng thụ vẻ mặt thống khổ của y. Lâm Sắt lại đột nhiên buông hắn ra. Y Lai còn không kịp thở ra một hơi, Lâm Sắt lại đột nhiên ra sức, đem Y Lai vứt ở trên giường, phát ra tiếng vang kịch liệt…

    Đau quá! Một lát sau, Y Lai mới phản ứng được, y nghiêng mặt, gò má dính sát vào đệm chăn mềm mại, ánh mắt khẩn trương nhìn chằm chằm Lâm Sắt, khóe miệng vẽ ra một nụ cười.

    Nụ cười này tựa hồ chọc giận Lâm Sắt. Lâm Sắt đi nhanh tới, tay phải nắm lấy cằm của y, kéo y nâng mặt lên… Tiếp đó môi liền ép xuống, dùng sức mà cắn, mang theo một loại trừng phạt. Rất nhanh, Y Lai liền nếm trải được mùi ngọt tanh…

    Lâm Sắt xé áo ngủ y ra, liền đè lên…

    Sau một hồi tình sự hung ác bạo tàn, lúc kết thúc, Y Lai như bại liệt mà nằm trên giường, mồ hôi ướt đẫm toàn thân, thân thể mất đi cảm giác, rất lâu sau y vẫn chưa thể phản ứng…

    Y nghe bên tai dần lắng lại tiếng thở dốc, tiếp đó y nghe được âm thanh Lâm Sắt. Lâm Sắt mà nói lại làm cho y như trầm xuống đáy biển.

    Lâm Sắt nói: “Cậu ở trên giường bệ hạ cũng là như vậy sao? Không biết liêm sỉ, cứ như dâm phụ…”

    Y Lai dùng tay che khuất một bên mắt, đột nhiên thấp giọng nở nụ cười…

    Y Lai rất hứng thú hỏi: “Khuôn mặt này… thật như dâm phụ sao???”

    Ba năm trước, y đã bò lên giường Lâm Sắt, thế nhưng toàn bộ Đế Quốc, biết chuyện này còn không được đến ba người. Có điều cho dù nói ra, cũng sẽ không có ai tin. Tất cả mọi người đều biết người đứng đầu gia tộc Wilson vì y dựa vào thân thể hồ ly nên căm ghét đến cực điểm.

    Dựa theo lẽ thường, chính là không có khả năng. Thế nhưng rất nhiều người cũng không biết, hình dáng y… thực giống người yêu Lâm Sắt, người đã lâm bệnh mà ra đi vào ba năm trước.

    Chương 2: Chuyện cũ

    Y Lai đột nhiên nở nụ cười, khóe mắt cũng lộ ra một luồng quyến rũ, y duỗi ra một tay ôm lấy cổ Lâm Sắt, môi đỏ tươi dán vào lỗ tai người kia, thấp giọng rù rì nói: “Nếu những người khác biết tôi không chỉ bò lên giường bệ hạ, mà còn có giường của chủ nhân gia tộc Wilson… thì như thế nào nhỉ?”

    Mặt Lâm Sắt đen thui, vốn nguyên bản là mặt ôn nhu bỗng nhiên có chút khủng bố, cứ như vừa chạm vào điểm yếu của hắn. Y Lai không nhận được câu trả lời của hắn, một phút sau lại bị ném khỏi giường. Vị chủ gia tộc Wilson này không có tâm tư thương hoa tiếc ngọc, khí lực lại vô cùng lớn, sàn nhà cũng vô cùng cứng rắn, Y Lai cảm thấy như xương của y tựa hồ vỡ vụn…

    “CÚT!!!”

    Y Lai nghe trên đỉnh đầu phát ra một âm thanh mang theo tức giận…

    Y Lai cũng không đi, y từ mặt đất bò lên, ung dung thong thả mặc lại áo ngủ, vừa mặc lại vừa hướng Lâm Sắt trao ánh mắt mị hoặc. Thời điểm Lâm Sắt không nhịn được nữa mà đem Y Lai ném ra ngoài, Y Lai mới chậm rãi rời đi.

    “Nếu như có người biết chuyện giữa chúng ta, tôi sẽ khiến cho cậu sống không bằng chết.”, thanh âm Lâm Sắt ở phía sau vang lên, trong giọng nói nghe đầy sát ý, không hề che giấu chút nào.

    Y Lai còn chưa đi khỏi, đối với phía sau đưa ra ngón giữa, liền hoàn toàn biến mất khỏi tầm mắt Lâm Sắt.

    Lâu đài Tạp Lạp…

    Lâu đài Tạp Lạp ở phía bắc thủ đô Đế Quốc, kế núi cạnh sông, diện tích mấy vạn dặm. Ngoại trừ mấy lâu đài liền kề nhau ở phía ngoài, bên trong còn có một hồ nhân tạo thật lớn. Khung ngoài xanh lam, mặt trời nhân tạo nhỏ, hồ nước phản chiếu màu lam của khung đỉnh, bên hồ như một tấm gương êm đềm, nhìn thực rộng lớn vô cùng.

    Một nam nhân trẻ tuổi từ đằng xa đi đến. Khuôn mặt hắn anh tuấn, góc cạnh sắc bén, mặc thường phục màu đen, trên đầu mang mũ quan, bên hông đeo bội kiếm, toàn thân đều lộ ra tao nhã cùng cao quý, chính là Hoàng Đế – Nặc Mạn Đại Đế. Nặc Mạn Đại Đế đi tới bên hồ, gỡ bội kiếm xuống, cởi thường phục, liền xuất hiện bộ ngực trần tráng kiện, thân thể như rồng, xuyên vào trong nước. Hồ nước này rất sâu, tới mấy chục mét, đáy hồ còn có nham thạch, cá bơi cùng tảo biển, ngược lại càng giống biển hơn. Nặc Mạn Đại Đế bơi rất tốt, nhắm về một hướng mà bơi tới. Bơi được hơn mười phút, một cái tay đột nhiên nắm lấy tay hắn, đem hắn lôi lôi kéo kéo, liền kéo xuống đáy hồ…

    Sau một khắc, Nặc Mạn Đại Đế liền bị kéo vào một quả cầu ánh sáng. Quả cầu này tạo ra một không gian riêng biệt, đem hồ nước ngăn cách ở bên ngoài. Một cái khăn lông được ném tới, trực tiếp rơi trúng đầu Nặc Mạn Đại Đế, hắn thuận thế xoa xoa tóc, đồng thời quay đầu lại nhìn.

    Y Lai đang ngồi trên bậc thang, trên người không mặc áo, tóc đỏ như lửa xõa xuống, như Tinh Linh ở nơi biển rộng sâu xa, thần bí mà mê hoặc. Y Lai chậm rãi ngẩng đầu lên, mắt ngọc màu lam so với ngọc thạch còn có phần thuần túy hơn. Y hơi nheo mắt, nhìn Nặc Mạn Đại Đế.

    “Bệ hạ, tôi đẹp không?” Tiếng nói của y trầm thấp nặng nề, nghe vẫn rất hoàn hảo… Đầu y hơi hơi ngẩng, lộ ra vùng cổ, lông mi y rất dài, môi hơi hơi giương lên, dáng vẻ này, đủ khiến hết thảy nam nữ cuồng điên.

    Nặc Mạn Đại Đế như bị mê hoặc mà đi tới, một tay nâng cằm Y Lai lên, tay còn lại thì nhẹ nhàng vuốt ve da thịt y. Y Lai da dẻ trắng nõn mềm mại, giống như tơ lụa vậy. Ngón tay Nặc Mạn Đại Đế lưu luyến trên khóe mắt y…

    “Y Lai, ngươi có nếp nhăn…” Nặc Mạn Đại Đế thâm tình nói.

    “…”

    Ánh mắt Y Lai biến đổi, khí chất yêu mị trong nháy mắt liền biến mất, trở nên ác liệt, một cước trực tiếp đạp tới, Nặc Mạn Đại Đế tựa hồ đã sớm đoán trước được y sẽ động thủ, liền lùi về sau một bước, tiếp đó nắm lấy chân Y Lai, y vì mất thăng bằng mà trực tiếp ngã xuống, ngã vô cùng chật vật. Nặc Mạn Đại Đế đi đến, đem hắn nâng lên, lại thả xuống bậc thang một lần nữa, chính mình ngồi xuống bên cạnh, khoát một tay lên bả vai Y Lai, ngăn cản Y Lai động thủ.

    Y Lai như con thú nhỏ bị giam hãm, thở phì phò nhìn hoàng đế.

    “Lại bị Lâm Sắt đuổi ra sao? Tâm tình kém như thế… ” Nặc Mạn Đại Đế thưởng thức mái tóc đỏ của y, tò mò hỏi.

    Y lườm hắn một cái, Nặc Mạn biết mình đoán đúng. Nhìn dấu vết xanh xanh tím tím trên người Y Lai, chậc chậc nói:” Lâm Sắt nhìn như bộ dáng cấm dục, không ngờ trên giường lại hung hãn như vậy… Bất quá Y Lai của chúng ta xinh đẹp đến như vậy, hắn “ăn sạch” liền ném ra ngoài, thực là một chút cũng không biết thương hoa tiếc ngọc.”

    Lời còn chưa nói hết, một vật dáng đấp như tảng đá nhỏ liền đập tới, trực tiếp đập thẳng vào mặt của Nặc Mạn Đại Đế, cũng dừng lại câu chuyện của hắn.

    “Tiểu khoáng tinh chúc quyền*.”

    (Tiểu khoáng tinh chúc quyền*: tên của loại đá quý ấy.)

    Quặng mỏ khoáng tinh tuy rằng nhỏ, thế nhưng lưu lượng rất lớn, Nặc Mạn Đại Đế coi trọng quặng mỏ này đã lâu. Quặng mỏ này lại thuộc sở hữu của gia tộc Wilson, Y Lai lại muốn lưu nơi này xây sơn trang làm chốn nghỉ ngơi, liền mạnh mẽ mà đoạt lại.

    “Cái này đưa quản gia là được rồi, hắn sẽ giải quyết.” Hoàng đế đem viên đá thả lại vào tay Y Lai.

    “Tôi chỉ là muốn ngài im miệng.” Y Lai trừng mắt.

    Gian phòng này của bọn họ là xây ở đáy biển, mà chất liệu xây giống như pha lê, thế nhưng tính dai rất mạnh. Đồng thời cũng có thể cảm ứng thân nhiệt mà mở ra, tiếp đó lại đóng lại.

    Nặc Mạn Đại Đế cùng hồ ly tinh Y Lai sóng vai nhau ngồi ở trên bậc thang, hai người đều trầm mặc, ngẩng đầu nhìn ra bên ngoài. Cá chậm chạp bơi ngang qua, quả là một thế giới yên tĩnh!!!

    Y Lai đem đầu tựa lên bả vai hoàng đế, tóc đỏ chợt tung bay, có chút buồn ngủ…

    “Y Lai, lựa chọn của ngươi, ngươi có hối hận không?” Hoàng đế đột nhiên mở miệng.
    “Không phải lựa chọn của tôi, là ông ấy lựa chọn…” Y Lai cũng chưa tỉnh táo, “Hơn mười năm, ông ấy cũng đã chết rồi.”

    Ông lão kia không phải người lạ, mà là người thân của Y Lai. Gia tộc Niết Phổ Đốn là gia tộc cổ xưa, cùng Hoàng Tộc căn bản muốn truy ra nguồn gốc phải đến mấy ngàn năm trước. Niết Phổ Đốn là gia tộc trên biển, quanh năm sinh sống ở biển. Mấy ngàn năm trước, tổ tiên bọn họ đã từng được Hoàng Tộc cứu. Gia tộc Niết Phổ Đốn vì cảm tạ ân cứu mạng của Hoàng Gia, trước mặt Thần Biển hứa hẹn, con trưởng đều sẽ trung thành với Hoàng Tộc. Sau khi bọn họ tuyên thệ, sẽ không còn quan hệ với gia tộc Niết Phổ Đốn, chấp nhận để hoàng đế đặt tên cho, thân phận cùng tính mạng đều không còn thuộc về mình, mà là triệt để thuộc về Hoàng Tộc.

    Bác Y Lai chính là vì bảo vệ tính mạng Nặc Mạn, chết trong một cuộc ám sát. Y Lai tiếp nhận chức trách của bác. Y cũng không phải là con trưởng, vốn là không cần chịu trách nhiệm. Thế nhưng anh của y vốn thân thể suy nhược. Ông của y rốt cuộc lại chọn Y Lai, đồng thời lúc báo cho cha mẹ y, Y Lai đã kinh ngạc đến muốn ngất đi.

    “Ngươi đến nơi này, không có người thân, không có bằng hữu, chỉ có người hận ngươi, bọn họ hận không thể băm ngươi ra. Ngươi yêu người hận ngươi, thân nhân căm hận ngươi.” Hoàng Đế nói: “Ngươi hối hận ta đưa ngươi đẩy tới vị trí này sao? Một hoàng đế anh minh phía sau thường là vô số người hi sinh, Y Lai, ngươi thay ta chịu hết thảy nhục mạ.”

    Rất lâu, hoàng đế vẫn không có được câu trả lời chắc chắn. Hắn quay đầu, lại phát hiện mắt Y Lai đã nhắm, hô hấp đều đặn, đã ngủ rồi.

    “Chờ xử lý xong một chuyện cuối cùng, ta sẽ thả ngươi ra.” Hoàng đế thấp giọng nói, càng giống lầm bầm lầu bầu, thế nhưng cũng là một lời hứa hẹn với Y Lai.

    Y Lai mơ một giấc mơ, trong mộng là một đại dương mênh mông. Hai người thiếu niên ngồi cạnh nhau, gương mặt vẫn mang theo chút trẻ con, đều nhìn về phía biển xa xăm.

    “Vì sao ngày nào cậu cũng tới đây?” Thiếu niên nhỏ tuổi hơn hỏi.

    “Tôi đang đợi một người.” Thiếu niên còn lại đáp.

    “Tại sao lại ở biển chờ?”

    “Hắn ở biển…”

    “Tại sao người lại sống trong biển?”

    “Vì hắn là người, cũng là cá…”

    Thiếu niên theo bản năng mà nhìn xuống chân của mình, tiếp đó hai mắt sáng lấp lánh mà nhìn thiếu niên còn lại…

    Hình ảnh đột nhiên chuyển. Cạnh biển chỉ còn lại một người. Thiếu niên nhỏ nhắn lẻ loi ngồi ở đó, đã đợi rất lâu, nhưng người kia chưa từng quay lại dù chỉ một lần…

    Nhiều năm sau này, thiếu niên nhỏ nhắn đã lớn, trở thành một nam nhân, y cũng gặp một người đàn ông tiêu sái, thế nhưng người đó đã không còn nhớ y là ai nữa rồi…

    Người kia tên là Lâm Sắt. Lâm Sắt cũng có người trong lòng, tên A Thụy Tư.

    Chương 3: Tình Địch

    Thời điểm Y Lai từ trong giấc mộng tỉnh lại, đã không còn ở đáy hồ kia nữa, mà đang nằm trên giường mềm mại. Y mở mắt ra, nhìn gian phòng u ám, đột nhiên phát hiện trên mặt có chút khí lạnh… Sờ lên, chính là lệ rơi đầy mặt… Y Lai có chút khó hiểu, cái kia đến tột cùng là mộng, vẫn còn ẩn giấu sâu trong ký ức. Đó là một đoạn ký ức tuyệt hảo, cũng chính là nỗi thống khổ tột cùng.

    A Thụy Tư, trong thần thoại cổ xưa chính là tên của một chiến binh.

    Nhắc đến cái tên này, dân chúng đầu tiên sẽ nghĩ đến “cơ giáp chi thần” A Thụy Tư. A Thụy Tư tướng mạo vốn thực thanh tú nhã nhặn. Mái tóc đỏ nhưng không kiêu ngạo, trên mặt luôn mang theo ý cười ôn nhu, khiến cho người ta dễ sinh thiện cảm. Thường người nào đã từng gặp qua A Thụy Tư, không thể không thích cậu.

    A Thụy Tư sinh ra ở Đế Quốc, dùng cổ xưa cùng thần bí lập gia tộc Niết Phổ Đốn. Cậu ở phương diện chế tạo cơ giáp* có thiên phú đặc biệt. Đoàn đội của cậu đã từng chế tạo ra cơ giáp mạnh nhất Đế Quốc. Nhưng mà thiên tài như vậy luôn có thiếu hụt. Thân thể của cậu vô cùng kém. Kém chính là gen kém. Y Thuật tiên tiến nhất Đế Quốc cũng không thể thay đổi được gì… Sở dĩ A Thụy Tư vẫn sống là do người khác bao bọc cậu cẩn thận từng li từng tí.

    (cơ giáp*: có thể hiểu là mấy bộ áo giáp, cũng là mấy kiểu rô-bốt á các cậu:”>)

    A Thụy Tư không chỉ là bảo bối của gia tộc Niết Phổ Đốn, là con trai cưng, mà còn là người yêu của Lâm Sắt. Lâm Sắt bề ngoài trông như vô tình, thật ra hắn không vô tình, mà là đem toàn bộ tình cảm trao cho một người. Lâm Sắt như là kỵ sĩ, bảo vệ bên người A Thụy Tư, cẩn thận từng li từng tí, hận không thể đem thứ đồ tốt nhất đến cho cậu.

    Ba năm trước, A Thụy Tư lâm trọng bệnh mà qua đời, Lâm Sắt rốt cuộc cũng trở thành người vô tình…

    Lâm Sắt thực yêu A Thụy Tư, bạn bè khắp nơi, thậm chí ba mẹ A Thụy Tư cũng biết. Nhưng mà, cái buồn cười ở đây chính là, mãi đến tận khi A Thụy Tư qua đời, Lâm Sắt cũng vẫn không dám biểu lộ tình cảm với A Thụy Tư. Bọn họ vẫn gọi cái gì mà bằng hữu, huynh đệ. Thường nam nhân uy dũng ngang tàng bao nhiêu, trước ái tình, vẫn là ngu ngốc bấy nhiêu.

    Ở trong mắt người ngoài, A Thụy Tư chết rồi, Lâm Sắt vẫn độc thân… Hắn không kết hôn, mãi mãi cấm dục. Hắn đối với A Thụy Tư thâm tình như vậy, khiến cho rất nhiều người cảm động, thậm chí ngay cả cha mẹ A Thụy Tư cũng khuyên Lâm Sắt hắn không cần vì A Thụy Tư mà mãi thương tâm, khuyên hắn nên bắt đầu cuộc sống mới.

    Mà Y Lai, ở trong lòng hắn, là một người qua đường không quan trọng, là một dâm phụ, là để hắn tưởng niệm hình bóng người trong lòng, cũng là nơi để hắn phát tiết dục vọng…

    Y Lai vĩnh viễn nhớ đến lần đầu tiên bọn họ cùng nhau làm tình, Lâm Sắt dùng chủy thủ* kề vào cổ y, dùng âm thanh mang theo hàn ý nói: “Y Lai, nếu như có người biết quan hệ giữa chúng ta, tôi liền giết cậu!”

    ( Chủy thủ*: là cái dao ngắn á.)

    Trước đây không lâu, Lâm Sắt có một lần nhắc nhở thân phận của hắn. Đối với Lâm Sắt, quan hệ của bọn họ chính là vô cùng dơ bẩn, cho nên mới muốn giấu chuyện này đi.

    Y Lai có thể bò lên giường Lâm Sắt, kỳ thực nên cảm tạ A Thụy Tư. Bởi vì A Thụy Tư chết rồi, Lâm Sắt đau đến không muốn sống. Bởi vì gương mặt của y… đối với dung nhan A Thụy Tư có đến mười phần giống. Chỉ cần bày ra dáng vẻ chỉnh tề của A Thụy Tư, lộ ra một nụ cười nho nhã, xuất hiện trước mặt Lâm Sắt luôn nhớ nhung A Thụy Tư kia mà uống một chút rượu, mọi chuyện đều như dự đoán mà phát sinh.

    Y Lai rốt cuộc tình nguyện bò lên giường Lâm Sắt, cứ thế mà bò suốt ba năm…

    Hai năm trước, quan hệ của bọn họ cũng không phải như vậy, chí ít cũng không bết bát như thế. Bọn họ cố định mỗi tuần gặp nhau hai lần, có lúc Lâm Sắt sẽ chủ động tìm y. Sau khi bọn họ lên giường, Lâm Sắt cũng sẽ không đuổi y đi, mà mạnh mẽ ôm lấy eo y, hai người da thịt chạm nhau, hô hấp nhịp nhàng, cùng nhau ngủ. Đương nhiên, đó là do Y Lai suy nghĩ tích cực, vì y rất giống A Thụy Tư. Y Lai đã từng đem hết thảy video có A Thụy Tư ra xem, học theo cách cậu ăn mặc, cử chỉ, cách cậu cười. Đương nhiên, quan trọng nhất vẫn là cảm tạ khuôn mặt này. Bất luận y ở trước mặt công chúng như thế nào, trước mặt Lâm Sắt đều sẽ mặc áo sơ mi trắng cùng quần tây. Trên mặt luôn cười ôn hòa, Lâm Sắt sẽ hôn y, sẽ tặng y một ít lễ vật, tựa như tình nhân vậy…

    Từ khi nào lại thay đổi như vậy?

    Là bởi vì từ đầu đến cuối, thời điểm Lâm Sắt ôm Y Lai, trong miệng lại chỉ gọi “A Thụy Tư”? Hay vì Lâm Sắt tặng cho y một ít lễ vật, lại là vật A Thụy Tư yêu thích? Mô hình cơ giáp kiểu mới, sách điện tử về phương diện cơ giáp, mà Y Lai chỉ yêu thích mỹ thực cùng rượu ngon… Hay là vì y vô ý tẩy trắng cái cà vạt rồi ném vào thùng rác, y không biết đó là quà A Thụy Tư tặng cho Lâm Sắt, lại bị Lâm Sắt tát cho một bạt tai…

    Tiếp đó, Y Lai đã mất hứng với loại trò chơi thế thân này… Y liền thay đổi, đã biến thành hồ ly tinh trước mặt công chúng, đem mái tóc đỏ xõa xuống, tùy tiện mặc một bộ áo ngủ, đi chân đất, trên mặt vẽ ra ý cười yêu mị, chính là dáng vẻ Lâm Sắt ghét nhất. Y nhất cử nhất động, toàn thân đều muốn nói cho Lâm Sắt biết, y không phải A Thụy Tư, tên của y là Y Lai…

    Lâm Sắt không hề che giấu sự căm ghét đối với Y Lai. Thời điểm Mễ Ân Tinh Tương trước mặt mọi người nhục mạ Y Lai, Lâm Sắt đều sẽ phụ họa. Thế nhưng, bọn họ vẫn duy trì quan hệ ám muội kia…

    Để công chúng biết đến quan hệ của bọn họ, chính là điểm yếu của Lâm Sắt. Vì không muốn để thiên hạ biết chủ gia tộc Wilson lại cùng hồ ly tinh Y Lai dây dưa? Hay vì hắn muốn giữ lại danh tiếng yêu A Thụy Tư vô cùng thuần túy, cho dù tận sâu đáy lòng đã tan nát? Bọn họ cùng nhau lên giường nhiều lần, còn có thể nói là trung thành sao? Y Lai cảm thấy, Lâm Sắt cũng là một người dối trá, một bên cùng y lên giường, một bên lại đối với y căm ghét cực kỳ, đồng thời còn cao giọng chính mình vô cùng yêu A Thụy Tư.

    Nhưng mà, một người vô liêm sỉ như vậy, Y Lai lại không thể nào bỏ xuống được, y chính là tiện nhân… Có điều y không dễ chịu, cũng sẽ không để cho Lâm Sắt dễ chịu.

    Lần kia qua đi, ròng rã mười ngày Y Lai cũng không có đi tìm Lâm Sắt, Lâm Sắt cũng không chủ động đi tìm y. Sau mười ngày, trời ấm gió mát, Y Lai tâm tình vô cùng tốt, không trang điểm mà đi ra ngoài, có điều mái tóc đỏ kia vẫn có chút chói mắt, y còn cố ý mặc tây trang thật đơn giản.

    Lâu đài Tạp Lạp cùng lâu đài Mai Lâm có một lối đi bí mật thông với nhau. Bọn họ thông qua lối đi này mà lui tới, quan hệ của bọn họ chưa từng minh bạch, cho nên không có ai biết giữa bọn họ còn có mối quan hệ này.

    Y Lai tới lâu đài cổ Mai Lâm. Lâu đài này thực lớn, thế nhưng phạm vi hoạt động của Lâm Sắt chỉ có mấy chỗ. Y Lai mỗi tuần đều đến mấy lần, nhà Lâm Sắt đối với nơi ở của mình còn có phần quen thuộc hơn. Y thuần thục tiến vào, trước tiên đi tới phòng ngủ, lại tới thư phòng, không có bất kỳ ai, cuối cùng mới tới phòng huấn luyện cơ giáp.

    Quả nhiên, Lâm Sắt ở trong đó.

    Phòng huấn luyện cơ giáp là một gian phòng trống trải, Y Lai liền thấy nam nhân cao to đứng cạnh một bộ cơ giáp trắng bạc. Nam nhân đứng trước bộ cơ giáp, không nhúc nhích, ánh mắt lưu luyến, mang theo hoài niệm sâu sắc cùng thương cảm.

    Bộ cơ giáp này, là A Thụy Tư vì Lâm Sắt mà thiết kế.

    Thời gian cùng thống khổ mài giũa người đàn ông này, nam nhân tâm tình nội liễm, ít khi vẻ mặt có chút ôn hòa, chỉ khi nhìn thấy đồ vật A Thụy Tư lưu lại, mới có thể lộ ra cảm tình rõ ràng như vậy.

    Y Lai đột nhiên cảm thấy như có thứ gì kiềm hãm y đứng tại chỗ, một bước cũng không thể đi được. Vẻ mặt y đọng lại, yết hầu như bị ngạnh, khó chịu đến lợi hại.
    Thời điểm Lâm Sắt chuyển ánh nhìn từ cơ giáp sang người Y Lai, ánh mắt có chút hoảng hốt. Hôm nay Y Lai mặc áo sơ mi trắng cùng quần tây đen, Lâm Sắt hầu như sản sinh một loại ảo giác, đứng trước mặt hắn chính là A Thụy Tư.

    Y Lai từng bước từng bước đi đến gần, tới trước mặt Lâm Sắt, ngẩng đầu lên nhìn hắn.

    Y Lai da dẻ rất trắng, cứ như bệnh bạch tạng. Nhưng mà càng như vậy, trông y ngũ quan càng xinh đẹp. Hai mắt màu lam, môi đỏ tươi, mày hiện lên rõ ràng. Đầu lưỡi đỏ liếm môi một cái, đôi mắt hơi cong lên, vẽ ra một nụ cười, ý cười kia như khiến y càng thêm quyến rũ.

    Y không phải A Thụy Tư, A Thụy Tư sẽ không cười như vậy. Trong mắt Lâm Sắt, ảo giác nhất thời biến mất, trở nên lạnh lẽo…

    “Cậu đến làm gì? ” Lâm Sắt mặt không chút cảm xúc nói.

    “Nhớ anh a.” Y Lai cười híp mắt khẽ nói, xem ra cực kỳ chân thành. Có điều y đã nói câu này nhiều lần, khiến Lâm Sắt không khỏi nghĩ, liệu câu này y đã nói với bao nhiêu người.

    “Cậu tại sao lại nhớ tôi?” Lâm Sắt tiếp tục hỏi.

    Y Lai hơi kinh ngạc, Lâm Sắt rất ít nói, đặc biệt là ở trước mặt của y, đã ít lại càng ít. Đối thoại kiểu này, bọn họ nửa năm cũng khó mà có được một lần. Bọn họ ở cùng nhau, chủ yếu chỉ có lên giường. Y Lai trong lòng có tâm tư cực kỳ quái, tựa hồ có hơi hưng phấn. Cứ như là chơi trò diễn kịch, mà bọn họ đóng vai tình nhân, y cũng rất nhanh mà nhập tâm diễn.

    “Bởi vì tôi yêu anh.” Y Lai nhìn chằm chằm Lâm Sắt, ánh mắt đảo qua ngũ quan anh tuấn của người kia, mang theo mê luyến sâu sắc.

    “Cậu yêu tôi bao nhiêu?” Lâm Sắt hỏi. Tựa như lời tâm tình, nhưng bên trong âm thanh kia cùng vẻ mặt, chỉ có lạnh lẽo.

    Vấn đề này thực làm khó Y Lai.

    Hắn có yêu y bao nhiêu đâu…

    Trong đầu y mơ hồ hiện ra cảnh biển rộng, cảnh tượng thật chân thực, y tựa hồ chỉ nghe được thanh âm sóng biển, cảm giác như được gió biển thổi lướt qua. Bên cạnh y, là một thiếu niên thực anh tuấn, thiếu niên có một mái tóc đen mượt, mày rậm mắt to, ẩn chứa sự ôn nhu.

    Lâm Sắt chờ đến mất kiên nhẫn, tiếp tục hỏi: “Nếu như tôi ép cậu phải chết thì sao?”

    Y Lai trên mặt lộ ra một nụ cười vô vị: “Được.”

    Vào lúc ấy, Y Lai chỉ cho rằng Lâm Sắt giận quá nói bừa, cho nhiên cùng hắn nói trăng hoa như kịch. Đối với Y Lai chính là kịch vui, rất mới mẻ, y tình nguyện diễn.

    Sau đó, Y Lai mới biết, Lâm Sắt là người làm việc quyết đoán, đối với diễn kịch hoàn toàn không có hứng thú. Hắn xưa nay không thích phí lời, hắn nói đều là thật…

    Chương 4: Giao Tộc

    Truyền thuyết về Giao Nhân* đã xuất hiện cách đây mấy ngàn năm, nhưng cũng không hẳn là truyền thuyết. Trong vũ trụ bao la, Giao Tộc vốn tồn tại. Bọn họ cũng giống như người bình thường, vẻ ngoài hầu như không có gì khác, chỉ là gương mặt họ rất đẹp… Bọn họ vô cùng yêu mến biển rộng.

    (*Giao Nhân là người cá, Giao Tộc là tộc người cá ~^~)

    Trong truyền thuyết, nước mắt Giao Nhân có thể biến thành ngọc châu, còn Giao Tộc thật này, nước mắt chứa đựng một loại sức mạnh còn kỳ diệu hơn… Nước mắt bọn họ có một loại năng lượng rất dị, khả năng cải tử hoàn sinh. Đương nhiên, cũng không phải ai trong tộc đều có khả năng này. Trong sách cổ ghi chép, người có năng lực này, mắt màu xanh lam thâm thúy như biển rộng bao la, hình vảy thú, còn có hào quang bảy màu.

    Chính vì thế, người trong tộc xưa nay không tiết lộ thân phận của mình. Vì một khi bại lộ, nhân loại tham lam sẽ khiến cho bọn họ gặp không ít tai ương. Bọn họ hòa nhập với cuộc sống bình thường, che giấu năng lực này đi, tồn tại và sinh sôi. Người trong Giao Tộc vô cùng ít, mọi người thậm chí lãng quên sự tồn tại của bọn họ.

    Phủ công tước Niết Phổ Đốn…

    Phủ công tước Niết Phổ Đốn được xây trên hải đảo, bốn bề là biển, ngăn cách thành thị huyên náo, chỉ có âm thanh gió biển, như một tòa lâu đài trôi nổi trên biển, đẹp đẽ như trong truyện cổ tích vậy.

    Cửa phòng đóng chặt, một đôi vợ chồng trung niên đứng ở đó, bọn họ là vợ chồng Niết Phổ Đốn, cha mẹ của A Thụy Tư. Trên mặt bọn họ có chút bất đắc dĩ. Căn phòng này là phòng của A Thụy Tư. A Thụy Tư sau khi ra đi, mỗi tháng Lâm Sắt đều sẽ tới đây, tự nhốt mình trong phòng suốt một ngày. Người mất đã đi, nhưng người sống vẫn phải tiếp tục. Ròng rã ba năm, vợ chồng Niết Phổ Đốn từ mất con trai duy nhất cũng đã vơi bớt đi nỗi thống khổ, thế nhưng Lâm Sắt vẫn mãi không thoát ra được.

    “Ước Hàn, ông đi khuyên nhủ Lâm Sắt đi.” Phu nhân Niết Phổ Đốn thở dài, bà vốn là một nữ nhân thiện lương.

    Lão nhân gật đầu, vừa định gõ cửa, cửa phòng liền từ bên trong mở ra. Bóng người Lâm Sắt thẳng tắp đứng ở nơi đó. Đối với vợ chồng Niết Phổ Đốn, vẻ mặt Lâm Sắt rất ôn hòa, trên mặt mang theo ý cười. Trong ấn tượng của vợ chồng Niết Phổ Đốn, giống với A Thụy Tư, Lâm Sắt là người trẻ tuổi ôn văn nho nhã. Bọn họ rất yêu mến nam nhân này. Nếu như A Thụy Tư còn sống, bọn họ rất tình nguyện thúc đẩy hai người kết hôn, đáng tiếc…

    “Lâm Sắt, con sau này không phải tới. A Thụy Tư đã ra đi nhiều năm như vậy, con là chủ gia tộc Wilson, còn có chuyện quan trọng hơn phải làm, không nên mãi chìm đắm trong thống khổ.” Phu nhân Niết Phổ Đốn khuyên lơn.

    “Phu nhân, người có muốn A Thụy Tư sống lại không?” Lâm Sắt đột nhiên hỏi.

    Nếu như không phải vẻ mặt hắn nghiêm túc, không có chút nào ý vị trêu đùa, phu nhân Niết Phổ Đốn sẽ cho rằng hắn đang nói đùa.

    “Lâm Sắt, tỉnh lại đi. A Thụy Tư nếu còn sống sót, cũng không hy vọng nhìn thấy con như vậy.” Tiên sinh Niết Phổ Đốn nói. Ông cho rằng Lâm Sắt quá nhớ nhung A Thụy Tư cho nên mới sản sinh ra loại ý tưởng quái đản này.

    Lâm Sắt không nói gì, nhếch môi, trên mặt vẽ ra một đường cong hoàn mỹ. Hắn nghiêng người chào, liền xoay người rời đi. Phu nhân Niết Phổ Đốn quay đầu nhìn lại, liền thấy thân ảnh Lâm Sắt càng lúc càng xa, dưới chân bước tiến mạnh mẽ, phảng phất mang theo một loại quyết tâm kiên định.

    Phu nhân không khỏi quay lại nhìn chồng hỏi: “Ước Hàn, A Thụy Tư thật sự có thể sống lại sao?”

    Ước Hàn không khỏi lắc đầu: “Phu nhân, đừng suy nghĩ miên man…”

    Lâu đài Tạp Lạp.

    “Christine, bộ y phục này thế nào?”

    Y Lai mặc áo ngắn tay cùng quần dài bên trong, bên ngoài khoác áo choàng đen, chân mang giày Martin*, trông giống như phong cách Gothic*, mặc ở trên người Y Lai, càng thêm phần mị hoặc. Sắc mặt y trắng xám, mắt lam như ngọc thạch thuần túy trông thật chói mắt, ngũ quan xinh xắn lộ ra một vẻ đẹp lạ lùng, khiến người ta không dời mắt nổi.

    ( giày Martin*: giống giày bata nhưng chất liệu bằng da, thường có màu tối.

    phong cách Gothic*: phong cách ăn mặc giống phù thủy, tông chính là màu đen.)

    Cô hầu gái trẻ tuổi ngơ ngác nhìn Y Lai, mặt không khỏi đỏ, hồng đến vành tai.

    Y Lai rất hài lòng với biểu hiện của cô hầu gái, tâm tình y đang tốt, đưa tay sờ mặt cô gái. Christine chấn kinh lùi về sau hai bước, tiếp đó ngẩng đầu lên, hai mắt len lén nhìn Y Lai, lấy dũng khí hỏi: “Tiên sinh, ngài là muốn đi nơi nào sao?”

    Khóe miệng Y Lai nhếch lên, mắt ngọc như lóe sáng:”Tôi đi hẹn hò a.”

    Cô hầu gái trẻ ngơ ngác đứng ở nơi đó, nhìn bóng người khoác áo đen rời khỏi Tạp Lạp. Không biết vì sao, vào thời khắc ấy, trong đầu Christine hiện ra một hình ảnh, đúng là con thiêu thân, cứ mãi hướng về giấc mộng của nó mặc dù đã mất đi ánh lửa rồi…

    Bên ngoài pháo đài Tạp Lạp đã có một chiếc phi cơ, mà người lái chính là Lâm Sắt. Y Lai chậm rãi đi tới, tiếp đó dựa lên phi cơ, trưng ra một tư thế rất lười biếng.

    Lâm Sắt nhíu mày, ánh mắt nhìn thẳng phía trước, không thèm nhìn Y Lai, dùng một cánh tay mở cửa, lạnh nhạt nói: “Lên đây!”

    Đây là lần đầu tiên bọn họ gặp nhau bên ngoài. Thời điểm Y Lai nhận được lời mời hẹn hò, y cứ tưởng mình đang nằm mơ. Y Lai nghĩ đến trò diễn kịch lần trước, khiến y thực yêu thích, y cho rằng kết quả cuối cùng sẽ là lên giường, không phải trò chơi đó đã kết thúc hoàn mỹ rồi sao? Lẽ nào Lâm Sắt còn muốn tiếp tục trò chơi này? Có điều minh bạch mà hẹn hò cùng Lâm Sắt, thực là kích thích nha, Y Lai vui vẻ đi tới.

    Phi cơ hạ cánh trên một hải đảo.

    Vẻ mặt Y Lai liền tỏ ra rất mừng rỡ, Y Lai rất yêu mến nước, đặc biệt là biển xanh. Nhìn thấy biển, y rất muốn vùi mình vào, đem chính mình hòa vào biển rộng. Y bước xuống khỏi phi cơ, gió biển mằn mặn lướt qua mặt, Y Lai hít một hơi thật dài, tiếp đó nhìn Lâm Sắt nở nụ cười: “Tôi rất thích địa điểm hẹn hò này.”

    Lâm Sắt tháo găng tay trắng ra, mái tóc bị gió biển thổi lên, mắt có chút lạnh, cả người xem qua rất ôn hòa: “Tôi dẫn cậu đi gặp một người.”

    Y Lai nâng cằm, tò mò nhìn xung quanh, lại nhìn cổng lâu đài: “Lẽ nào là đi gặp cha mẹ anh? Cha mẹ anh ở đây dưỡng lão sao? Trời ạ, mặc dù nói con dâu xấu xí muốn gặp cha mẹ chồng, nhưng tôi còn chưa chuẩn bị… ”
    Lâm Sắt không để ý đến y ăn nói linh tinh, mà đi thẳng về phía trước. Khi đã đi đến cổng chính pháo đài, nhìn mặt trên có khắc ba chữ lớn “Niết Phổ Đốn”, mặt Y Lai hơi biến sắc, theo bản năng mà lui về phía sau một bước. Lâm Sắt nhìn sang, sắc mặt Y Lai lại rất nhanh mà khôi phục lại bình thường, chậm rãi mà đi sau lưng hắn, chỉ là đem đầu rụt lại.

    Lâm Sắt rất quen thuộc với tòa lâu đài này, bọn họ cùng nhau đi cũng không có ai ngăn cản, Y Lai hóa trang thay đổi, hơn nữa lại không trang điểm, trong ấn tượng của mọi người đều không giống Y Lai, cho nên cũng không có ai nhận ra y.

    “Lâm Sắt, sao lại đến rồi?” Giọng của nữ nhân mang theo phần kinh ngạc. Cũng chẳng trách, Lâm Sắt cố định mỗi tháng đều đến một lần, thế nhưng hôm qua đã đến rồi, hôm nay lại đến nữa.

    Lâm Sắt hôn lên tay nữ nhân ngỏ lời thăm hỏi, nữ nhân cười đáp lễ, tiếp đó ánh mắt rơi trên người Y Lai. Y Lai ăn mặc quái dị, lại cúi thấp đầu không lộ rõ mặt, nhưng nhìn dáng vẻ thân quen đó, phu nhân Niết Phổ Đốn vẫn có chút chấn động:”Cậu là…”

    Y Lai theo bản năng rũ đầu xuống, nỗ lực nắm nắm tay, cơ thể dựng thẳng, chỉ như vậy mới không nhìn thấy thân thể đang run rẩy của chính mình.

    Lâm Sắt trên mặt mang theo ý cười. Hắn đương nhiên sẽ không nói đó là Y Lai. Danh tiếng Y Lai truyền đi khắp nơi, tất cả mọi người đều biết y là tiểu nhân, là tình nhân nhỏ của bệ hạ, phu nhân đối với y cũng không có hảo cảm.

    “Một người bạn.” Lâm Sắt mơ hồ bảo: “Phu nhân, tôi đi xem cậu ấy một chút.”

    Ánh mắt phu nhân Niết Phổ Đốn nhìn Y Lai không dời, từ từ gật đầu. Lâm Sắt kéo tay Y Lai đi vào. Tay Y Lai có chút lạnh, không biết là bởi vì nhìn thấy phu nhân Niết Phổ Đốn hay vì y đã đoán được chuyện gì. Đương nhiên chuyện này Lâm Sắt không hay không biết, hắn chỉ để ý chuyện của mình.

    Đi vào gian phòng kia, thời điểm nhìn thấy người trong quan tài băng có gương mặt cùng giống mình, trong lòng Y Lai đột nhiên dấy lên cảm giác chua xót. Trên mặt y lại nháy mắt khôi phục nụ cười kiều diễm, có thâm ý nói: “Không nghĩ tới ngươi còn có ham muốn như vậy…”

    Sắc mặt Lâm Sắt có chút khó coi. Y Lai là loại thực dơ bẩn, mà A Thụy Tư trong lòng hắn thánh khiết hào quang, hắn không cách nào khoan dung Y Lai sỉ nhục A Thụy Tư.

    “Im miệng!”

    Y Lai nhún vai một cái, tìm một chỗ tùy tiện ngồi xuống. Y vốn nghĩ rằng lần này là hẹn hò, không ngờ lại là đến xem người chết. Y chờ mong một buổi hẹn bây giờ lại trở nên khô khan cực kì. Mãi cho đến lúc Lâm Sắt xoa eo y, Y Lai đột nhiên trở nên rất hưng phấn. Ở trước mặt người yêu Lâm Sắt thân thiết, nghĩ thế nào cũng hết sức kích động, thân thể hắn trở nên mềm mại như không có xương, tay cũng không an phận, theo vòng eo của hắn mà di chuyển, lúc sắp chạm vào nơi cần chạm thì đột nhiên tay lại bị nắm lấy. Trong mắt Y Lai đột nhiên hiện ra lam quang, ngẩng đầu nhìn Lâm Sắt.

    Lâm Sắt ánh mắt thanh minh, thực không có chút dáng vẻ động tình.

    Như tạt một chậu nước lạnh vào mặt, Y Lai trong nháy mắt không còn hứng thú, hơi không kiên nhẫn nói: “Lâm Sắt, rốt cuộc mục đích của anh là gì?”

    “Tôi chỉ cần một thứ duy nhất.” Lâm Sắt nói, ánh mắt rơi vào trong chiếc quan tài.

    “Thứ gì?”

    “Nước mắt của cậu, ngọc châu của Giao Nhân.”

    Âm thanh Lâm Sắt trầm thấp mà tràn ngập từ tính, ngữ khí bình tĩnh. Thế nhưng câu nói này lại khiến Y Lai cả người đều cứng lại, sau lưng bắt đầu phát lạnh, giống như nghe thấy một chuyện thực điên rồ, trợn to hai mắt nhìn Lâm Sắt.

    Chương 5: Trân châu

    “Tôi muốn nước mắt của cậu.”

    Âm thanh này cứ vang vọng mãi trong đầu y. Cuối cùng lại biến thành một loại nguyền rủa. Y Lai đột nhiên cảm thấy có chút mê muội. Cảnh tượng quanh y dần biến hóa, Lâm Sắt biến mất, mặt đất biến mất, vách tường cứng rắn cũng biến mất. Trước mặt Y Lai xuất hiện cảnh biển rộng lớn vô cùng xinh đẹp, còn có một người phụ nữ. Nữ nhân mặc quần dài màu xanh lam, tóc đỏ cùng hải tảo rũ xuống, khuôn mặt mỹ lệ kỳ ảo, như thiên thần giáng thế vậy. Trong miệng ngân nga câu ca dao cổ xưa, phảng phất rơi vào nhân gian, vô cùng ưu mỹ êm tai.

    Lúc ấy Y Lai vẫn còn bé, chỉ cao đến đùi nữ nhân. Nữ nhân ngừng hát, ngồi xổm xuống, nhìn vào tiểu Y Lai.

    “Y Lý.” Giọng nữ nhân mềm mại gọi nhũ danh Y Lai, “Nước mắt và yết hầu là vật quý giá nhất của Giao Tộc, cũng là tín ngưỡng của Giao Tộc. Vì thế, không được vứt bỏ hai thứ này.”

    “Cô ơi, nếu như nhất định phải vứt bỏ thì sao?” Tiểu Y Lai tò mò hỏi.

    Trên mặt nữ nhân lộ vẻ trầm tư. Nàng suy nghĩ rất lâu, tiếp đó lắc đầu: “Cô cũng không biết. Giao Tộc có sức mạnh của Giao Tộc. Ánh mắt chúng ta có linh khí, nước mắt lại là ngọn nguồn của linh khí, không còn nước mắt… Có lẽ sẽ chết.” Ánh mắt nữ nhân chăm chú mà kiên định: “Y Lý, cháu phải nghe cô, có chết cũng không được khóc.”

    Giọng của nữ nhân như xa như gần, càng lúc càng hiện rõ trong đầu Y Lai.

    Tiếp đó, nước biển biến mất, bóng người nữ nhân cũng dần mơ hồ, trước mặt lại hiện ra thân ảnh cao lớn của Lâm Sắt. Thời điểm Lâm Sắt nói ra câu đó, Y Lai mới biết y là thật sự yêu Lâm Sắt, hơn nữa là rất rất yêu. Nếu không, tại sao lòng y lại đau như vậy? Vào lúc này, hết thảy ước ao đều bị đánh nát, Y Lai cảm giác trong lòng như đã chết đi…

    Y Lai đột nhiên có chút mất hứng với cuộc sống hiện tại, y quấn lấy Lâm Sắt như vậy, hắn cũng có thèm để ý đâu… Nhưng cho dù trong lòng chưa có tâm trạng để tính toán, y cũng không muốn chịu thua. Khóe miệng Y Lai hơi cong lên, khóe mắt lộ ra ý cười, ma mị đến cực điểm. Y nắm nắm một vệt tóc, có chút hững hờ nói: “Nếu như tôi từ chối thì sao?”

    Không ngoài dự đoán của Lâm Sắt, Y Lai là người ích kỷ như thế, làm sao chịu dễ dàng mang vật của mình cho người khác. Hắn đã sớm đoán được đáp án này: “Nếu như cậu đem nước mắt đưa cho tôi, tôi sẽ đáp ứng cậu một điều kiện.”

    “Một điều kiện?” Y Lai đột nhiên hứng thú: “Bất luận là điều kiện gì sao?”

    Lâm Sắt chần chờ một chút, tiếp đó gật gật đầu.

    “Nếu tôi chết thì sao? Chết rồi thì điều kiện gì cũng thành vô dụng.” Nước mắt kết thành trân châu, lại mang đi mạng sống của y, chết còn bị mù. Y cũng là người, dựa vào cái gì mà lấy mạng y đổi mạng người trong lòng Lâm Sắt cơ chứ? Lẽ nào y càng sống càng đê tiện? Y Lai cảm thấy trừ khi mình điên rồi mới chịu đáp ứng yêu cầu của hắn.

    Trong lòng Lâm Sắt chấn động một hồi, hắn xưa nay không nghĩ tới vấn đề này, nếu như Y Lai chết đi, trong lòng hắn cũng có chút khủng hoảng. Lâm Sắt không biết tại sao mình khủng hoảng, hay là bởi vì lòng trắc ẩn? Hắn nhìn Y Lai, rất trẻ trung xinh đẹp, dùng mạng sống như vậy đem đi đổi mạng A Thụy Tư…

    Nhưng mà, đã ngồi đến vị thế ngày hôm nay, hắn cũng không còn lòng trắc ẩn nữa. Lâm Sắt hít sâu một hơi, thời điểm ánh mắt rơi trên người A Thụy Tư, Lâm Sắt liền thay đổi ý định. Mạng người đều phân chia quý hay tiện, thân thể Y Lai khỏe mạnh để làm cái gì đây? Câu dẫn Hoàng Đế, lãng phí, đem toàn bộ đế quốc làm thành bẩn thỉu xấu xa, vô số người muốn lấy mạng y, chờ y bị Hoàng Đế thất sủng, cũng không biết kết cục thế nào. Mà A Thụy Tư lại là thanh niên ôn hòa, có người nhà, có bằng hữu, được nhiều người chờ mong như vậy, có thể thiết kế ra cơ giáp hùng mạnh nhất lịch sử Đế Quốc, là một thành tựu thần thánh. (:>>)

    Nếu như vậy, không bằng đổi mạng cũng có ý nghĩa. Trong lòng Lâm Sắt đã quyết định…

    Y Lai tựa hồ nảy sinh ý nghĩ: “Lẽ nào anh cũng đem tôi đặt trong quan tài, một tuần đến “ngủ” một lần?” Y Lai như bị chính mình chọc vui, nhẹ giọng nở nụ cười.

    Đây mới chính là Y Lai, ác độc, chỉ biết dâm loạn, hắn vừa rồi lại không muốn mất, nghĩ đến mà tự thấy mình điên.

    Mặt Lâm Sắt không chút dễ chịu, còn pha chút căm ghét, ánh mắt ấy không khỏi khiến Y Lai rùng mình một cái.

    “Lâm Sắt, nước mắt có linh hồn. Nếu như anh ép buộc tôi, cuối cùng hậu quả cũng chỉ là cá chết lưới rách.” Y Lai nhắc nhở, “Tôi không sống nổi, A Thụy Tư cũng đừng nghĩ có thể sống.”

    Lâm Sắt hít sâu một hơi, sát ý trong mắt rút đi, lộ ra một nụ cười động viên: “Y Lai, việc này không nhất định sẽ chết. Tôi tôn trọng sự lựa chọn của cậu.”

    Y Lai lười biếng đứng dậy, tiếp đó lắc lắc cái eo, chậm rãi đi ra ngoài: “Để tôi suy nghĩ thật kỹ…”
    Lâu đài Tạp Lạp.

    Y Lai sau khi trở lại liền lập tức đi tới bên hồ. Nơi đó đã có một người ngồi sẵn, Nặc Mạn Đại Đế ngồi quay lưng về phía y, nửa người trần truồng, lộ xuất thân thể cường tráng. Y Lai đi tới, thô lỗ kéo quần áo của chính mình, một giây sau liền trầm mình xuống hồ, bọt nước qua đi, người liền biến mất. Nặc Mạn Đại Đế sau cũng nhảy vào trong hồ.

    Thời điểm Nặc Mạn Đại Đế đến gian phòng nơi đáy hồ, Y Lai cũng không có ở nơi đó. Hắn liền ngồi đó chờ, sau mười phút, Nặc Mạn Đại Đế ngẩng đầu lên, liền nhìn thấy một thân thể trắng như tuyết từ xa trôi dạt tới, dường như không có chút nào giận dữ, khiến người ta cũng không thấy khó chịu. Nặc Mạn Đại Đế đưa tay ra, Y Lai liền nằm trong lòng hắn. Nặc Mạn Đại Đế xem như đang ôm trẻ con trong ngực, sau đó dùng khăn lau khô nước trên người Y Lai. Mặt Y Lai dính sát vào ngực Đại Đế, lam quang trong mắt đều đã mờ mịt, một lát sau mới dần dần khôi phục thần thái.

    Y Lai điều chỉnh thân thể, thay đổi tư thế để có thêm chút thư thái. Y ngồi trên đùi Nặc Mạn Đại Đế, hai tay ôm cổ hắn, đầu liền vừa vặn đặt trên bả vai hắn.

    “Lâm Sắt nói muốn dùng nước mắt của tôi đổi mạng A Thụy Tư.” Thanh âm Y Lai rất bình tĩnh, như là chuyện này chẳng liên quan gì đến y, đổi cũng không phải đổi mạng y.

    Nặc Mạn Đại Đế không nói lời nào, chỉ lẳng lặng nghe.

    “Cứu A Thụy Tư, hai người bọn họ lại ở cùng nhau, hạnh phúc bầu bạn. Mà tôi lại bị vứt ở một bên, lại chết không ra chết sống không ra sống. Chuyện ngu xuẩn như vậy, tôi không làm.” Y Lai khinh thường nói. Đến lúc này, tâm tình Y Lai có chút khó chịu, y phẫn nộ, để hả giận, y ở trên cổ Nặc Mạn Đại Đế cắn một cái, chờ nghe thấy mùi máu tanh mới chịu buông hắn ra.

    Nặc Mạn Đại Đế đúng là đối với Y Lai nhường nhịn mà sủng nịch. Người có thể ngồi ở vị trí hoàng đế này, tuyệt không phải hạng người thiện lương. Đặc biệt là Nặc Mạn Đại Đế, địa vị hôm nay là nhờ vào thủ đoạn cùng ác tâm mà đổi lấy. Hắn là hoàng đế cao cao tại thượng, uy nghiêm cao quý, không ai dám đi cắn Hoàng Đế, cho dù người đó có là hậu phi trên giường cũng không dám. Chỉ có Y Lai dám, lần này đúng là phạm trọng tội.

    Nặc Mạn Đại Đế thay y lau vết máu nơi khóe môi, trong mắt lóe ra vẻ không đành lòng, đây cũng không phải trạng thái hắn nên có. Nặc Mạn Đại Đế nhận ra được chính mình thất thố. Hắn rất nhanh điều chỉnh lại tâm trạng của mình, ôn nhu nói: “Y Lai, nếu như ta bảo ngươi đem nước mắt ngưng kết thành trân châu đưa cho A Thụy Tư thì sao?”

    Y Lai trên mặt lộ xuất vẻ kinh ngạc, hắn nhìn chằm chằm Nặc Mạn Đại Đế, Nặc Mạn Đại Đế trên mặt không hề có chút cảm xúc. Gương mặt vô cảm của Nặc Mạn Đại Đế thực có chút khủng bố, ánh mắt quá mức ác liệt, góc cạnh cũng thực sắc bén.

    “Y Lai, ngươi hoàn thành nhiệm vụ lần này, ta liền trả tự do cho ngươi. Đây là một lần cuối cùng.” Nặc Mạn Đại Đế cam kết. Y Lai nhếch miệng cười, màu lam trong mắt cũng tràn lên thủy quang: “Bệ hạ, ngài nói cái gì đó? Mạng của tôi vốn thuộc về Hoàng Tộc, thuộc về bệ hạ ngài.”

    Y Lai tuy rằng đang cười, nhưng trong mắt không hề mang ý cười, ánh sáng trong mắt hoàn toàn tắt lịm, hóa thành khoảng không vô định. Nặc Mạn Đại Đế thấy rõ biến hóa này, tâm hắn như bị đốt một hồi, một trận đau lòng. Hắn rất muốn đem Y Lai ôm vào trong ngực, nhẹ giọng an ủi, kỳ thực mệnh y so với ai cũng đều không quan trọng, so với A Thụy Tư càng không quan trọng. Thế nhưng khi hắn hạ xuống lệnh này, hết thảy đều không còn chút ý nghĩa nào.

    Hắn cùng Lâm Sắt có gì khác biệt đâu?

    Chương 6: Sống chết

    Nam nhân nằm trên giường, tứ chi dang ra, toàn thân hiện ra bộ dáng lười biếng. Con mắt của y hơi hơi nhắm, lông mi rất dài, còn vương chút hơi nước, hai gò má chưa hết đỏ ửng, tóc đỏ rối tung lên, càng hiện ra ngũ quan xinh đẹp. Đây là một nam nhân cực kỳ kiều diễm, khiến người ta không dời mắt nổi.

    Đột nhiên, thân thể nam nhân biến hóa. Toàn thân y có một vầng sáng trắng bao vây, trên đùi hắn xuất hiện vảy cứng. Mấy cái vảy đó xuất hiện càng ngày càng nhiều, đem chân y lít cha lít chít che hết lại. Đến cuối cùng, cái chân kia cũng không còn là chân, lại biến thành một cái đuôi cá. Tầng vảy mỏng manh ấy tỏa ra hào quang bảy màu. Bên trong vầng sáng chính là nam nhân cực kỳ nhu hòa, tựa như thiên thần nơi biển cả, mang theo một loại mê hoặc kỳ ảo, khiến cho người ta mãi say mê.

    Lâm Sắt mở choàng mắt, hắn không nghĩ tới, tình cảnh đó hắn lại nhớ rõ ràng như vậy. Giấc mơ kia như một bức tranh, vững vàng mà chiếu vào trong đầu hắn. Y Lai hết thảy, đều ở trong đầu hắn mảy may ẩn hiện.

    Ở trong ấn tượng của Lâm Sắt, Y Lai ngoại trừ có cái mặt ra thì không có gì khác người. Nhưng cũng chính nhờ cái mặt đó, hấp dẫn Lâm Sắt, khiến Lâm Sắt càng lúc càng lún sâu, cùng y duy trì mối quan hệ ám muội không chút thanh minh kia. Mỗi lần nhìn thấy A Thụy Tư, Lâm Sắt đều cảm thấy như mình đã phản bội cậu, hổ thẹn, tự trách… Nhưng khi gặp Y Lai, phòng tuyến tâm lý của hắn hoàn toàn tan vỡ. Ngày qua ngày, lại qua đi ba năm, Lâm Sắt lại càng chìm sâu trong căn bệnh đó. Có lẽ chỉ khi A Thụy Tư sống lại, hắn mới có thể hoàn toàn được cứu rỗi…

    Nhưng mà bên trong thống khổ cùng dằn vặt, Lâm Sắt không phải không thu hoạch được gì.

    Hắn không ngờ Y Lai là người của Giao Tộc, hơn nữa còn là huyết thống thuần chủng nhất. Hắn nghiên cứu qua vô số cách có thể khiến A Thụy Tư sống lại, duy chỉ có hai cách là tốt nhất. Cách thứ nhất chính là trân châu của Giao Tộc, cách thứ hai chính là nhân bản. Nhưng A Thụy Tư bản sau sẽ không còn là A Thụy Tư, cùng lắm chỉ là cái xác sống, vì thế nên so ra thì cách thứ nhất tốt hơn nhiều. Càng thêm đáng vui chính là, Lâm Sắt đã tìm ra huyết mạch chính thống của Giao Tộc, mà vấn đề hiện tại là làm sao để người kia cam tâm tình nguyện giao trân châu cho hắn.

    Lâm Sắt cảm thấy mình điên rồi mới mang Y Lai đến chỗ A Thụy Tư. Loại người như Y Lai làm sao có khả năng đáp ứng yêu cầu của hắn đây? Sự thật chứng minh, Y Lai căn bản sẽ không cứu người, chỉ có thể chê cười.

    Nhưng mà, qua ngày thứ hai, Y Lai lại chủ động liên hệ với hắn, nói đồng ý đem trân châu ngọc cho A Thụy Tư. Lâm Sắt mừng rỡ như điên, cũng không quan tâm tại sao Y Lai lại thay đổi chủ ý. Tâm tư của hắn toàn bộ đều rơi vào vấn đề làm sao để A Thụy Tư nhanh một chút tỉnh lại.

    Trân châu dị năng rất lớn, không cách nào bảo tồn, ngay khi ngưng tụ thành cần phải ăn ngay mới có thể phát huy tác dụng triệt để. Thế nên, vẫn là bọn họ nên tới phòng của A Thụy Tư.

    Lâm Sắt thậm chí không kịp thay đổi quần áo, mặc luôn thường phục mà đi đến lâu đài Tạp Lạp.

    Ngày hôm nay, Y Lai mặc áo choàng rộng, bên hông buộc một cái đai lưng, lộ ra vai cùng xương quai xanh nõn nà như tuyết. Tóc đỏ rối tung, mắt cùng môi trang điểm dày đặc, toàn thân từ trên xuống đều lộ ra một luồng khí yêu mị.

    Cũng may bọn họ đang ngồi trên phi cơ, căn bản là không gặp phải người nào, nếu không Đế Quốc chẳng mấy chốc sẽ truyền ra tin “Y Lai ở cùng Lâm Sắt chủ nhân gia tộc Wilson, Nặc Mạn Đại Đế bị vợ cắm sừng.”

    Lâm Sắt ánh mắt rơi trên người Y Lai, cẩn thận mà tìm tòi nghiên cứu. Hắn vẫn là không mấy tin tưởng, luôn cảm thấy Y Lai có âm mưu gì. Y Lai không có ngu, tự nhiên cũng hiểu được ánh mắt của hắn.

    “Lâm Sắt, nhớ kỹ lời anh đã hứa.” Y Lai vuốt cằm, ánh mắt không có ý tốt.

    Lâm Sắt nghĩ đến việc ngày hôm qua hắn đáp ứng, nếu như Y Lai đồng ý đem nước mắt cấp cho A Thụy Tư, thì hắn sẽ đáp ứng cho Y Lai một điều kiện. Y Lai quả nhiên không có tốt bụng như vậy. Nếu chỉ vì cái điều kiện kia, mà không có mưu đồ khác, Lâm Sắt trái lại an tâm được một chút.

    Lâm Sắt đã cố ý thông báo cho vợ chồng Niết Phổ Đốn, đồng thời cố ý chọn một đường nhỏ đến phòng A Thụy Tư, dọc theo đường đi không có bóng người nào. Hai người đi được mấy bước, Y Lai đột nhiên ngồi xổm xuống, hai tay ôm chân phải của mình, ca thán một tiếng: “Chân tôi đau quá…”

    Lâm Sắt dừng bước lại nhìn y: “Thì sao?”

    “Anh cõng tôi…” Mắt Y Lai đã ngấn nước, thẹn thùng nói.

    Lâm Sắt hơi không kiên nhẫn, thế nhưng lại nghĩ đến mình có việc cần người, liền đi tới, trực tiếp đem Y Lai khiêng đến trên lưng. Thân Y Lai cũng khá cao, không lùn, vậy mà lại rất nhẹ, tựa như một cái thùng rỗng không chút trọng lượng. Tâm tư Lâm Sắt lại bị cánh tay đang luồn vào trong áo hắn đánh gãy. Lâm Sắt đưa tay ra nắm lấy tay y, âm thanh âm trầm nói: “Đừng có mà được voi đòi tiên.”

    “Chờ tôi chết rồi liền không sờ được.” Y Lai không cam lòng nói: “Lâm Sắt, thừa dịp tôi trước khi chết, chúng ta “làm” một lần cuối được không?”

    Lâm Sắt muốn làm bộ không nghe thấy ngôn ngữ ô uế của y, lại không nói lời nào. Y Lai trên lưng hắn hưng phấn vặn vẹo, Lâm Sắt không thể nhịn: “Cậu sẽ không chết. Chỉ là mất đi dị năng, không thể biến thành hình thú* được nữa.”

    (Hình thú*: Ý là người cá á:>>)
    Cô của y còn không biết, hắn thế quái nào lại biết??? Y Lai hiếu kỳ nói: “Làm sao anh biết?”

    “Trên sách có ghi chép, tối hôm qua tôi có xem.” Lâm Sắt nói.

    Y Lai không nói gì nữa, hai tay ôm chặt Lâm Sắt, tiếp đó đem đầu dựa trên lưng Lâm Sắt, mặt dán vào lưng hắn. Y Lai rõ ràng nghe được tiếng tim hắn đập, kiên định mà mạnh mẽ, có thể cảm giác được nhiệt độ của hắn. Nếu như không phải vì mục đích, bọn họ xem ra cực kỳ thân mật, liền tưởng như hai người đang yêu.

    Nhưng mà, con đường kia rất nhanh đã đi hết, ấm áp tan đi, sự thật tàn độc cũng mảy may xuất hiện. Y Lai từ trên người Lâm Sắt nhảy xuống, vọt vào trong phòng lại ngay lập tức đóng cửa lại, nhốt Lâm Sắt ở bên ngoài.

    Lâm Sắt đã xem đến đoạn sẽ không chết, lại không xem đoạn quá trình ngưng tụ trân châu ngọc sống không bằng chết. Trong phòng, Y Lai ngồi bên cạnh quan tài băng. Trước mắt y có một cái lọ, nước mắt không khống chế mà nhỏ xuống, một giọt lại một giọt, rơi lên cái bàn ngọc bên trên, phát ra tiếng vang lanh lảnh. Những giọt nước mắt tụ lại, hóa thành hạt ngọc tỏa sáng lấp lánh, càng lúc càng sáng. Trân châu ngọc càng sáng, chứng tỏ dị năng càng mạnh. Thời điểm cả gian nhà đều được bạch quang rọi sáng, trân châu ngọc liền có khả năng cải tử hoàn sinh.

    Y Lai có loại cảm giác, trong mắt y chảy xuống không phải là lệ, mà là máu. Y cảm giác được đau đớn tột cùng, loại đau đớn này không phải đến từ thể xác, mà là sâu trong linh hồn. Phảng phất như có thứ gì đang lôi kéo linh hồn của y, đem hồn y làm cho tan vỡ. Rất nhiều ký ức ở trong đầu y ẩn hiện, rồi lại nhanh chóng biến mất. Có rất nhiều thứ, Y Lai coi như chính mình đã quên, thực tế chính là sợ nhớ tới. Y nhìn thấy mẹ y mặc cho y một bộ đồ mới, thấy cha y ôm y vào trong lồng ngực. Mẹ Y Lai vốn là một phu nhân tao nhã thiện lương, cha y là một thân sĩ anh tuấn. Trước đây, y được cha mẹ nâng niu như bảo bối. Lại đến ngày đó, lão già mang theo y ra biển bắt cá. Tiếp đó, cuộc đời của y liền hoàn toàn thay đổi, y cũng không còn được cha mẹ ôm ấp nữa…

    Thân thể Y Lai co lại, răng cắn chặt môi, cắn ra vết máu nồng đậm, sắc mặt trắng bệch, thân thể không khống chế được mà run rẩy. Loại đau đớn kia bao vây hắn, vô biên vô tận, mỗi từng giây từng phút đều như kéo dài vô hạn.

    Khi trên bàn ngọc xuất hiện một trân châu ngọc to như ngón cái, ánh sáng mãnh liệt chiếu sáng cả gian phòng, cửa lại đột nhiên bị đẩy ra, Lâm Sắt vọt vào, ánh mắt rơi trên hạt trân châu. Hắn cấp tốc lấy ra viên trân châu, dị năng của ngọc khiến cho hắn thất khiếu* đều chảy máu tươi. Thế nhưng hắn cũng không thả ra, nắm càng thêm khẩn trương, vì trong tay hắn chính là tính mạng của A Thụy Tư.

    (Thất khiếu*: bảy lỗ hổng trên người đàn ông. Ví dụ nhá: lỗ mũi này, hốc mắt, lỗ tai các thứ:>>)

    Lâm Sắt bước chân trầm ổn từng bước từng bước đi tới. Mở quan tài băng ra, kéo mở miệng A Thụy Tư, đem trân châu để vào miệng. Lâm Sắt một khắc cũng không dời mắt khỏi A Thụy Tư, tay hắn lơ lửng giữa khoảng không, không dám đụng vào A Thụy Tư, cũng không nỡ thu tay lại. Từ đầu tới cuối, hắn đều không có ý nhìn sang Y Lai một chút.

    Y Lai nằm trên đất, hai mắt trống rỗng vô thần, da dẻ đều như bị bệnh mà trắng bệch, cả người đều không còn sức tức giận. Trong tầm mắt của y, bóng người Lâm Sắt đều dần dần mờ, cuối cùng lại biến thành một vệt sáng mơ hồ.

    Sau khi rời xa cha mẹ Y Lai chỉ có duy nhất một điểm ấm áp, duy nhất một chờ mong. Thế nhưng hiện tại, chờ mong cũng đã hoàn toàn biến mất.

    Ánh sáng trong mắt Y Lai hoàn toàn tiêu tan…

    Chương 7: Rời xa…

    A Thụy Tư tim có đập, hô hấp có, thân nhiệt cũng có, không còn là thi thể lạnh như băng nằm trong quan tài nữa, những biến hóa này làm Lâm Sắt mừng rỡ như điên. Quãng thời gian sau đó, Lâm Sắt hầu như ngày nào cũng canh giữ bên người A Thụy Tư, không nghỉ không ngơi, chờ cậu tỉnh lại. Nhưng mà, nửa tháng trôi qua, A Thụy Tư cũng không có tỉnh. Lâm Sắt có chút thất vọng, thế nhưng so với ban đầu không có tí hy vọng vẫn tốt hơn. Hắn có thời gian dài đằng đẵng để chờ đợi.

    Y Lai đến tìm Lâm Sắt, Lâm Sắt cũng không có cảm giác kinh ngạc. Đến vào lúc này, Lâm Sắt mới hậu tri hậu giác* phát hiện, Y Lai yêu hắn. Hắn nghĩ đến ánh mắt Y Lai nhìn hắn, những việc làm kia của y, y thậm chí còn đồng ý đem trân châu ngọc của mình cấp cho hắn. Y Lai yêu hắn, hơn nữa là yêu đến trầm mê. Nhưng mà, vì sao yêu hắn lại cùng nam nhân khác lên giường? Hay là tính y vốn “thương người”? Hắn nghĩ đến thật có chút buồn cười. Bị người như Y Lai yêu mến cũng không mang lại được chuyện tốt đẹp gì, giống như Nặc Mạn Đại Đế hiện tại lại phải gánh danh xưng “hôn quân”.

    (Hậu tri hậu giác*: một việc gì đó mọi người đều biết hết, chỉ còn mình mình không biết, mãi sau mới phát hiện ra… Ý là ngu á:>>)

    “Đã qua nửa tháng, anh cũng chẳng thèm nhớ tới tôi.” Trong máy truyền tin, Y Lai cười một cách quái gở, “Lâm Sắt, anh đúng là biết cách qua cầu rút ván.”

    Tâm tư Lâm Sắt đều đặt ở trên người A Thụy Tư, căn bản không có thời gian nhớ tới Y Lai.

    Y Lai nói xong câu kia, liền không nói gì thêm. Lâm Sắt vốn cũng không nói nhiều, đặc biệt đối với Y Lai, tựa hồ chỉ có ở trên giường bọn họ mới giao lưu nhiều hơn một chút. Hai người trò chuyện, phần lớn là Y Lai nói. Y Lai trầm mặc, cuộc đối thoại liền rơi vào trầm mặc. Lâm Sắt rốt cuộc cũng mất kiên nhẫn, hững hờ đáp một tiếng: “Cậu tới đi.”

    Thanh âm cứng ngắc, không có được chút cảm tình, tiếp đó đã kết thúc cuộc trò chuyện lần này.

    Động tác Y Lai rất nhanh. Chưa đến mười phút, y đã có mặt tại lâu đài cổ Mai Lâm. Y cũng không đi vào phòng Lâm Sắt, mà ngồi trên ghế sa-lông ở phòng khách. Lâm Sắt cảm thấy rất kỳ quái, trước đây Y Lai không hề khách khí, đều sẽ trực tiếp xông vào phòng ngủ hắn, nếu như Lâm Sắt không phải người trong cuộc, hắn sẽ cho rằng Y Lai là nửa chủ nhân của phòng hắn. Y Lai đối với nhà của hắn còn quen thuộc hơn nhà của y.

    Sau đó, Lâm Sắt phát hiện việc càng làm cho hắn kinh ngạc hơn. Y Lai thích quần áo rộng rãi sáng màu, mặc những y phục như vậy có cảm giác ngả ngớn yêu diễm. Thế nhưng hôm nay, y lại mặc một bộ quần áo thoải mái, tóc cắt xén, sạch sẽ chỉnh tề, mái tóc nhỏ vụn rơi trước trán, cặp mắt trong suốt lại xinh đẹp. Trang phục Y Lai như vậy tựa như một thiếu niên thanh tú, trên mặt mang theo tính trẻ con. Y Lai hơi gầy, lộ ra mặt càng thêm nhỏ, eo cũng nhỏ. Tuy y mặc quần áo thể thao, cũng không thể trực tiếp mà nhìn ra, thế nhưng Lâm Sắt cảm giác được, trước đây cần hai cánh tay mới có thể ôm chặt eo y, mà hiện tại…

    Lâm Sắt phát hiện mình có chút thất thần, vội vã hoàn hồn. Bởi vì không chút biểu tình, vẻ mặt vốn ôn nhu có chút lãnh khốc.

    Lâm Sắt ngồi đối diện Y Lai. Trong lòng hắn còn đang suy tư một chuyện, hắn đã chấp nhận đáp ứng Y Lai một điều kiện. Chờ A Thụy Tư tỉnh lại, hắn sẽ nói rõ tình ý của mình. Người như Y Lai khi người khác hạnh phúc, có thể hay không đưa ra một điều kiện xảo quyệt để bọn họ không thể gần nhau? Hay là đưa ra mong muốn chính mình cùng một chỗ với hắn? Nhưng mà cái sau khả năng xảy ra là khá nhỏ. Gia tộc Wilson tuy rằng giàu có, nhưng là không cách nào so sánh với hoàng đế. Tính cách coi trọng lợi ích của Y Lai, sẽ không bỏ qua hoàng đế mà lựa chọn hắn. Thế nhưng, Y Lai tựa hồ có hơi yêu thích hắn. Tâm tư Lâm Sắt trở nên buồn bực, ánh mắt càng lúc càng lạnh lùng.

    Lâm Sắt đột nhiên có chút hối hận với mối quan hệ này. Thế nhưng hắn không nên hối hận, nếu không có mối quan hệ này, hắn không thể có được trân châu ngọc, mà A Thụy Tư cũng không thể sống lại.

    “Sắc mặt cậu hơi tái.” Lâm Sắt mở miệng nói.

    Y Lai nở nụ cười, y lúc cười rộ lên sẽ lộ ra hai cái răng nanh nhỏ. Lâm Sắt tinh thần không khỏi lơ đãng một hồi, bởi vì hắn cư nhiên lại cảm thấy y có chút đáng yêu. Lâm Sắt hoàn hồn, trong lòng cười gằn, Y Lai lại đổi biện pháp câu dẫn hắn sao? Có điều nói thật, dáng dấp Y Lai ăn mặc như vậy kỳ thực rất đẹp. Tại sao lại phải đem chính mình biến thành cái dáng vẻ kia?

    “Tôi ở bệnh viện một thời gian.” Y Lai làm ra nét mặt sợ hãi, “Tôi tưởng rằng thời điểm trân châu ngọc ngưng tụ đã sống không bằng chết, không nghĩ đến thời điểm trị liệu, hận chính mình thà rằng không sống còn hơn.”

    Lâm Sắt đến giờ vẫn còn chút hổ thẹn, thế nhưng khi Y Lai nói ra câu này, loại hổ thẹn kia đều biến mất không thấy bóng dáng. Y Lai quả nhiên sẽ không dễ dàng giao cho hắn vật quý giá như thế, y nói câu này chính là có ý nhắc nhở. Y Lai rốt cuộc muốn cái gì đây? Của cải? Quyền lực? Cùng hắn kết hôn? Ở trước mặt công chúng tuyên bố quan hệ tình nhân của bọn họ?

    Lâm Sắt nhếch miệng lên cười một cách trào phúng, đợi Y Lai nói tiếp.

    “Nửa tháng này, tôi nghĩ rất nhiều chuyện. Nghĩ đến lần đầu chúng ta gặp mặt.” Y Lai nói, vẻ mặt tà ác biến mất, trở nên ngây thơ trong sáng vô cùng.

    Bọn họ chỉ là bạn tình, lấy đâu ra hồi ức? Lần đầu gặp mặt? Lâm Sắt suy nghĩ một chút, đoạn ký ức này căn bản không có dấu vết. Y Lai diễn kịch thật tốt.

    “Lần đầu gặp, anh mặc âu phục, mặt mày ôn nhu, ánh mắt lại lạnh lùng như vậy, toàn thân đều tỏa ra mùi vị cấm dục. Khi đó, tôi muốn nhất định phải cùng anh lên giường một lần.” Y Lai tự mình nói, “Thế nhưng anh chưa từng để ý tới tôi, trong mắt anh chỉ có người đó, anh vẫn chỉ luôn dõi theo cậu ta. Đợi khi cậu ta chết rồi, tôi rốt cuộc cũng có cơ hội.”

    Lâm Sắt không thích nói A Thụy Tư cùng chữ “chết”, mặt hắn đã có chút không vui.

    “Kỳ thật tôi cùng Nặc Mạn Đại Đế ngoại trừ quan hệ quân thần, cũng không có phát sinh gì khác.” Y Lai đột nhiên nói.

    Á? Toàn bộ thủ đô đế quốc đều biết Y Lai là tình nhân của Nặc Mạn Đại Đế, dựa vào thân thể của chính mình bò đến vị trí nội bộ.

    “Lâm Sắt, anh có chuyện gì muốn nói với tôi không?” Y lai hỏi, trên mặt có chút chờ mong.

    Đây là phương thức y lựa chọn báo đáp sao? Lùi một bước tiến hai bước, Y Lai quả thật có mấy phần tâm cơ.

    Lâm Sắt mở miệng, âm thanh trầm thấp êm tai, thế nhưng hàm ý trong lời nói lại làm người ta phát lạnh: “Y Lai, ba năm nay, chúng ta duy trì loại quan hệ này, xem như là theo nhu cầu mỗi bên. Mà hiện tại, tôi cần trân châu ngọc của cậu, thân thể cậu lại ảnh hưởng không tốt. Nói tóm lại là tôi nợ cậu. Tôi sẽ đáp ứng cậu một điều kiện, thế nhưng tôi cần phải nhắc nhở cậu, trong lòng tôi chỉ duy nhất yêu một người, chính là A Thụy Tư.” Nếu như Y Lai thật sự muốn cùng hắn kết hôn, hắn sẽ giữ đúng lời hứa, thế nhưng sẽ không yêu y.

    Lâm Sắt dừng một chút, tiếp tục nói: “Y Lai, kỳ thực tôi càng hy vọng kết thúc mối quan hệ này, còn lại điều kiện gì ta cũng đáp ứng cậu.”
    Quyền lực, tiền tài, hắn đều có thể đáp ứng.

    Y Lai ngồi ở đó, ánh mắt nhìn hắn có chút mơ hồ, trên mặt vì bệnh trạng mà trắng bệch, xem ra có chút yếu đuối. Y Lai trầm mặc, tựa như đang suy nghĩ cái gì. Lâm Sắt cũng không quá hy vọng Y Lai sẽ dễ dàng kết thúc mối quan hệ này, chỉ mong y có chừng mực, không cần chạm đến điểm yếu của hắn. Cho dù bọn họ miễn cưỡng ở cùng một chỗ, cũng sẽ không vui vẻ.

    “Lâm Sắt, khoảng thời gian này tôi đã nghĩ rất nhiều, tôi yêu anh, nhưng anh chưa từng quan tâm đến tôi. Tình cảm miễn cưỡng cũng không có gì tốt.” Y Lai nói, “Vì thế, tôi quyết định buông tay. Lâm Sắt, tôi đồng ý kết thúc mối quan hệ này.”

    Lâm Sắt kinh ngạc nhìn Y Lai, tựa hồ muốn từ trên mặt y đoán ra ý tứ, hắn không nghĩ đến y lại dễ dàng đáp ứng như vậy. Nhưng mà, thời điểm Y Lai nói ra muốn rời đi, Lâm Sắt cực kỳ không thoải mái, hắn không nghĩ tới Y Lai sẽ chủ động rời xa hắn.

    Không đúng, Y Lai trước giờ quỷ kế đa đoan*, y lại muốn dùng thủ đoạn gì?

    (Quỷ kế đa đoan*: thủ đoạn khôn lường, ý nói người rất quỷ quái thâm độc.)

    “Y Lai, cậu rốt cuộc muốn cái gì? Cậu nghĩ giỡn như vậy vui lắm sao?” Lâm Sắt không kiên nhẫn nói.

    “Vô vị, nên tôi buông tay. Lâm Sắt, tôi sẽ không xuất hiện trước mặt anh nữa.” Y Lai nói xong, liền hào hiệp rời đi, còn không nhìn đến Lâm Sắt một lần.”

    Lâm Sắt nhìn chằm chằm bóng lưng Y Lai rời đi, trong lòng như trống rỗng, khiến cho tâm tình của hắn có chút khó chịu. Có điều rất nhanh, Lâm Sắt liền phục hồi tinh thần lại. Hắn dĩ nhiên không nghĩ đến kết quả như thế, Y Lai là lạt mềm buộc chặt* sao? Những thủ đoạn này đối với nam nhân khác hiệu quả, nhưng đối với hắn thì vô hiệu.

    (Lạt mềm buộc chặt*: ví thái độ mềm mỏng thì dễ đi đến thành công. Lấy mềm thắng cứng á:>>>)

    Lâm Sắt cười lạnh. Hắn biết không được quá mấy ngày, Y Lai sẽ trở lại tìm hắn.

    Nhưng mà Lâm Sắt không biết, khi Y Lai trở lại lâu đài của chính mình, vốn là bước chân vững vàng lại đột nhiên lảo đảo một hồi. Tiếp đó, thân thể gầy yếu kia chậm rãi ngã xuống, máu tươi từ khóe miệng chậm rãi rỉ ra, mặt vốn trắng bệch giờ lại tái mét.

    Trên mặt của y chậm rãi mất đi sinh khí*, phảng phất báo trước tính mạng của y đang dần tan biến…

    (Sinh khí*: Sức sống, lực sống)

    Chương 8: Tử vong

    Một ngày rồi lại hai ngày, Y Lai vẫn không tìm đến hắn, Lâm Sắt cũng không có cảm giác. Nhưng mà đến một tuần lễ sau, Y Lai vẫn không có xuất hiện, Lâm Sắt cảm thấy Y Lai khẳng định đang tính toán một âm mưu to lớn. Thời điểm qua nửa tháng, Y Lai vẫn không thấy bóng dáng đâu, Lâm Sắt rốt cuộc vô cùng không dễ chịu. Cho dù lúc này hắn đang chăm sóc cho A Thụy Tư, hắn vẫn luôn thấy như mất đi vật quý gì đó…

    Ngày đó, Y Lai xuất hiện như một lời nguyền, như là gieo xuống một hạt giống, chờ hạt giống ấy mọc rễ nảy mầm. Lâm Sắt không khỏi nghĩ đến Y Lai, có lúc nằm mơ cũng mơ thấy y. Lâm Sắt cảm thấy chính mình rất kỳ lạ, hắn bắt đầu tự ép mình đừng nghĩ đến Y Lai nữa. Thế nhưng có một số việc thường sẽ ngược lại, hắn càng tự ép chính mình, trái lại càng thêm nhớ y. Mãi đến tận sau này, khi hắn ở trong bệnh viện chăm sóc A Thụy Tư, trong đầu hắn dĩ nhiên tràn ngập hình ảnh Y Lai.

    Lâm Sắt đột nhiên khiếp sợ, sắc mặt vô cùng khó coi, xoay người bước ra ngoài. Hắn cảm thấy hắn nên cùng Y Lai hảo hảo nói chuyện, để xem Y Lai rốt cuộc là muốn giở trò gì.

    Lâm Sắt trở về nhà liền gấp rút gọi điện cho Y Lai, từng phút rồi lại từng phút trôi qua, phía bên kia cũng không có ai tiếp, Lâm Sắt mạnh mẽ đem điện thoại trong tay đập vỡ, vọng ra tiếng vang kịch liệt. Mắt hắn trừng bộ đàm, trong mắt tràn đầy lửa giận. Hắn chưa từng gọi điện cho Y Lai, mà lần này Y Lai dám không tiếp điện thoại của hắn. Lâu đài của Lâm Sắt cùng lâu đài trong lòng đất của Y Lai có một lối đi bí mật. Trước đây Y Lai có thể ra vào tự do, Lâm Sắt cũng ngầm đồng ý. Lần này, hắn đi tới đó, đem cánh cửa kia hoàn toàn khóa chặt lại, vẻ mặt rất lạnh. Hắn làm vậy là mang theo ý trừng phạt, Y Lai nếu dám không tiếp điện thoại của hắn, thì không cần gặp mặt lại.

    Những ngày kế tiếp, Lâm Sắt khôi phục lại quy luật sinh hoạt. Ban ngày đi làm, xử lý công vụ, sau khi tan việc, hắn sẽ tới bệnh viện thăm A Thụy Tư khoảng tầm hai giờ. Cuộc sống vô cùng nhàn nhã, nhạc đệm duy nhất chính là ở công ty trong lúc lơ đãng đã nhìn thấy bóng lưng của một nam nhân, nhìn đặc biệt quen mắt, có chút giống Y Lai, hắn nhìn chằm chằm một lát, mới hoàn hồn…

    Lâm Sắt hoàn toàn không muốn biết đến sự tình Y Lai ra sao, nhưng lại nghe được tin tức của y. Có một lần, hắn cùng Mễ Ân – một trong tứ đại tinh tương* trò chuyện, Mễ Ân lại như nhớ đến điều gì thú vị vỗ đùi cười lớn, tiếp đó nói: “Lâm Sắt, cậu biết gì chưa? Tiểu hồ ly Y Lai kia chết rồi. ”

    (Tứ đại tinh tương*: theo mị đoán là bốn vị đại tướng chăng? *-*)

    Thân thể Lâm Sắt đột nhiên cương cứng, câu nói này của Mễ Ân như tiếng sấm rền đánh vào lỗ tai hắn. Lâm Sắt hoài nghi có phải hắn nghe lầm? Vẻ mặt hắn cứng đờ nhìn Mễ Ân một hồi.

    Mễ Ân tiếp tục nói: “Ta cũng là hai ngày trước mới biết. Ta thắc mắc vì sao dạo gần đây không thấy tiểu hồ ly kia nhảy nhót, sai người đi thăm dò một chút mới biết. Một tháng trước, y chết ở bệnh viện, nghe nói lúc chết mặt rất thê thảm.” Thanh âm Mễ Ân xem thường cùng cao hứng: “Hoàng đế đối với tiểu hồ ly kia đúng là thâm tình, chết rồi còn che.”

    Mễ Ân nhìn Lâm Sắt, tựa hồ không nhìn thấy sắc mặt hắn vô cùng khó coi: “Lâm Sắt, cậu nói xem, tiểu hồ ly này chết rồi, đã hả giận chưa? ”

    Lâm Sắt mặt không chút thay đổi: “Đã hả giận rồi.”

    Mễ Ân vỗ vai Lâm Sắt, liền rời khỏi.

    Mễ Ân sau khi rời đi, Lâm Sắt liền như quả bóng bị xì hơi tựa vào ghế sa-lông, toàn thân tựa hồ vô lực. Trong đầu hắn vang vọng thanh âm Mễ Ân.

    Y Lai chết rồi? Y Lai đã chết rồi? Một tháng trước, hắn rõ ràng vẫn gặp Y Lai. Y Lai ngoại trừ sắc mặt có chút khó coi, cũng không có gì dị thường, làm sao có khả năng chết cơ chứ?

    Trong đầu Lâm Sắt lại đột nhiên hiện ra gương mặt Y Lai, Y Lai cao hứng hỏi hắn: “Nếu như tôi chết thì sao?”

    Lẽ nào không còn trân châu ngọc sẽ chết sao? Làm sao có khả năng? Hắn rõ ràng đã điều tra, không thể chết!

    Tin tức của Mễ Ân nhất định là không chính xác. Lâm Sắt xoa xoa huyệt thái dương, đem tâm tư hỗn loạn trong đầu làm rõ. Hắn cho người đi thăm dò bệnh viện chỗ Y Lai ở, bác sĩ trưởng cùng với tư liệu bệnh nhân, ngày thứ hai hắn tự mình đi bệnh viện kia.

    Lâm Sắt mặc tây trang màu đen, thắt cà-vạt sọc, nếu không phải hắn đang đứng trong bệnh viện, bên cạnh lại là một bác sĩ vận áo khoác trắng, hầu như khiến người ta nghĩ rằng hắn đang tham gia một buổi hội nghị thương vụ.

    Hắn mỉm cười chào hỏi cùng vị bác sĩ kia, vị kia liền đem tư liệu bệnh trạng điện tử phát qua quang não của Lâm Sắt. Lâm Sắt nhắm mắt lại, những số liệu cùng văn tự kia cấp tốc truyền vào đầu óc hắn. Chỉ qua mấy giây, hắn đã đem đống tư liệu kia xem xong. Cuối cùng, hắn rút ra một kết luận trọng yếu…

    Y Lai chết rồi.

    Thời điểm xem xong tư liệu bệnh trạng, trên người Lâm Sắt đã đổ ra một tầng mồ hôi lạnh, cứ như mộng vậy. Hắn duỗi tay, có chút run rẩy xoa xoa huyệt thái dương, hắn cần yên tĩnh. Nếu như không nhìn vào ánh mắt hắn, chỉ nghe thanh âm, căn bản không có gì khác so với lúc ban đầu.

    “Y…thật sự đã chết rồi? ” Hắn muốn xác định lại lần cuối.

    Bác sĩ gật đầu: “Nếu như ngày hôm đó, cậu ấy không lén từ bệnh viện trốn ra ngoài, có thể vẫn sẽ không chết nhanh như vậy. Lúc cậu ấy được đưa trở lại, đã bắt đầu thổ huyết*, thần trí đều đã mơ hồ, buổi tối hôm ấy não liền chết*.” Bác sĩ dừng lại một chút, lại nói: “Sau chuyện kia, cậu ta hoàn toàn không còn muốn sống nữa, tựa như đang chờ chết.”
    (Thổ huyết*: hộc máu…

    Não liền chết*: trạng thái não chết á, lúc này cơ thể vẫn sống, chỉ là não không hoạt động nữa)

    Ngày hôm đó… chính là ngày hắn gặp Y Lai lần cuối…

    “Nguyên nhân y chết… trong này viết cũng không rõ ràng.” Lâm Sắt nói.

    “Đúng, tựa như có một nguồn sức mạnh giúp cậu ấy chống đỡ, thế nhưng đột nhiên nguồn sức mạnh kia bị rút đi, sức sống của hắn từng chút từng chút hao mòn đến không còn gì, cuối cùng dẫn đến tử vong. Loại bệnh này y học hiện đại rất khó giải thích. Thế nhưng ở Đế Quốc có một loại người, trên người bọn họ thường phát sinh những việc mà y học rất khó giải thích. Chính là dị năng giả, y cũng là một người trong số đó.” Bác sĩ lễ phép nói.

    Lâm Sắt rời khỏi bệnh viện, ngồi trên phi cơ. Vị bác sĩ kia nhắc tới chính là trân châu ngọc, Y Lai cũng là vì mất đi trân châu mà chết. Là hắn hại chết Y Lai.

    Hắn khí lực toàn thân đều như bị rút cạn ngồi dựa vào ghế, trong đầu hắn thoáng hiện lên bóng hình Y Lai.

    Y Lai thâm tình nhìn hắn, hắn nói, “Lâm Sắt, tôi yêu anh.”

    Trên mặt Y Lai mang theo nụ cười hững hờ, y nói, “Lâm Sắt, anh có vui không?”

    Trên mặt Y Lai tràn ngập vẻ chờ mong, y nói: “Lâm Sắt, anh còn nhớ lần đầu chúng ta gặp mặt không?”

    Lâm Sắt không nghĩ tới, tất cả những điều này, hắn lại nhớ rõ ràng như vậy. Mà những chuyện này, cũng trở thành hồi ức cuối cùng của hắn cùng Y Lai.

    Hết thảy đều kết thúc, Y Lai chết rồi, tất cả đều không dư không thừa…

    Mặt Lâm Sắt có chút dữ tợn, một tay đặt ở trước ngực, nơi tim đập từng trận đớn đau, tựa hồ có thứ gì đó đang nuốt lấy trái tim hắn, tâm tình hắn dần dần trống rỗng. Hắn ngồi đó, thân thể cứng ngắc, toàn thân rét lạnh, như rơi xuống hầm băng, lòng bàn tay chảy ra mồ hôi lạnh.

    Y Lai rốt cuộc cũng chết rồi, không còn ai quấn lấy hắn, không phải hắn nên hài lòng sao? Lâm Sắt rốt cuộc cười ra tiếng, chỉ là tiếng cười của hắn khó nghe đến cực điểm, cười đến làm người ta sởn cả tóc gáy…

    Chương 9: Tái sinh

    Hương vị tử thần lan tỏa khắp người. Rõ ràng một khắc trước, y còn cảm giác được từng trận đau đớn lan ra toàn thân, lục phủ ngũ tạng đều tựa hồ mục nát, đầu đau như muốn nổ tung. Mà một lúc sau, những đau đớn kia đột nhiên biến mất, chỉ còn một thứ gì đó vô cùng ấm áp bao lấy y. Linh hồn của y tựa hồ thoát khỏi thân thể, bắt đầu từ từ bồng bềnh đứng dậy. Những buồn phiền kia cũng dần dần đi xa, ký ức trở nên mơ hồ, trong đầu của y hiện lên rất nhiều cái tên, Lâm Sắt, Nặc Mạn, A Thụy Tư, ông nội,… Thế nhưng, y đều không nhớ nổi gương mặt của những người này.

    Lúc Y Lai tỉnh lại, phát hiện mình nằm trên chiếc giường xa lạ. Rõ ràng một khắc trước, y còn đang ở trong bệnh viện cao cấp, thống khổ dằn vặt y, thần trí dần dần mơ hồ. Y Lai trong lòng kinh ngạc tới cực điểm, y hẳn là đã chết đi, vì sao hiện tại lại còn sống sót???

    Y Lai chuyển động mắt, đem cả phòng đánh giá một vòng, đây là một gian phòng đơn sơ có chút cũ nát. Bốn phía chất đầy mấy vật linh tinh, còn pha tạp một mùi hôi thối…

    Tiếp đó, y liền nhìn thấy có người đi vào, là một người đàn ông xa lạ. Trên người đầy mỡ, lúc bước đi thịt trên người cũng run run theo. Nam nhân đi tới trước mặt Y Lai, đưa tay ra sờ sờ túi tiền của y, tiếp đó lấy ra một khối ngọc màu đỏ, đặt ở bên miệng thổi thổi, bên trong ánh mắt lộ rõ vẻ tham lam.

    Y Lai toàn thân như nhũn ra, thế nhưng vẫn nỗ lực đưa tay ra, nắm lấy góc áo người nọ, thanh âm trầm thấp: “Muốn làm gì?”

    Trộm đồ bị người ta phát hiện, tên mập này lại không chút căng thẳng, trái lại lời nói hùng hồn: “Tôi muốn nhìn trên người cậu một chút xem có thứ gì đáng tiền hay không, để cậu giữ cũng thật lãng phí.”

    Tên trộm này thật vô cùng hung hăng! Mắt Y Lai hơi nheo nheo lại, trong mắt lóe ra một tia tàn nhẫn. Tên mập kia lại không nhận thấy, lại trong túi khác của Y Lai mà sờ sờ, sờ không thấy gì mới không cam lòng mà cầm viên ngọc kia đi ra ngoài.

    Y Lai nhắm mắt lại, nếu tên kia tiếp tục hung hăng, y cũng không thể làm gì. Y không biết rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì, trên người cũng không có nửa phần sức lực, chỉ có thể chờ khí lực chậm chạp khôi phục. Y đã nhớ kỹ tướng mạo tên mập kia, đợi khi y khôi phục, nhất định sẽ khiến cho hắn sống không bằng chết.

    Y Lai nằm từ sáng sớm đến chạng vạng tối, người cũng dần khỏe, tiếp đó, y nghe tiếng mở cửa, y vẫn nhắm mắt, thế nhưng từ tiếng bước chân có thể đoán được, người đến chính là tên mập ban sáng kia.

    Trong lúc tên to béo kia tới gần y, Y Lai đột nhiên nắm lấy cánh tay của hắn, tiếp đó mở mắt ra, mặt không chút cảm xúc nhìn chằm chằm tên mập kia: “Mày rốt cuộc là ai?”

    Tên mập ngao ngao kêu lên: “Tên tiểu tử cậu thật to gan, mau buông tôi ra!!!”

    Y Lai gia tăng khí lực, tên béo cảm giác được tay của mình sẽ đứt đoạn mất, vội vã thay đổi ngữ khí cầu xin: “Thiếu gia, thiếu gia, cậu mau thả tôi ra đi… Tôi chính là chú mập đây! Cậu đúng thật là không phải, làm sao có thể không nhận ra chú mập tôi chứ?!? ”

    Tên mập này, tốc độ trở mặt cũng quá nhanh đi…

    Y Lai buông hắn ra, tiếp đó từ trên giường ngồi dậy, hai tay ôm cánh tay, mắt ngầm trừng mắt tên mập kia.

    Tên mập bị y nhìn đến toàn thân sợ hãi, không ngừng nói: “Thiếu gia, cậu làm sao mà lại biến thành như thế này chứ?”

    Y Lai hơi suy nghĩ, nhíu mày nói: “Vậy tôi trước kia như thế nào?”

    Tên mập từ trước đến giờ chỉ biết bắt nạt kẻ yếu: “Vừa ngu vừa ngốc, không đúng, chính là ngây thơ. Đương nhiên hiện tại không còn ngu ngốc nữa. Chú mập thật sự là cảm động nha.” Tên mập đem viên ngọc ban sáng đã lấy đi trả lại cho Y Lai: “Chú mập là sợ trên người cậu có chút tiền lại bị người ta gạt đi.”

    Lúc sau, trong suốt một tiếng đồng hồ tên mập không ngừng nói, tên mập này có thể nói vô cùng nhiều, nói đến nước miếng văng tung tóe. Y Lai từ lời của hắn rút ra được một chút tin tức.

    Nơi này là hành tinh Hải Thần, cách Đế Quốc mấy trăm năm ánh sáng*, Hạ gia chính là một trong ba gia tộc lớn nhất ở đây. Gen của Hạ gia rất đặc biệt, người nhà họ Hạ chỉ kết hôn cùng người có gen thích hợp mới có thể sinh ra đời sau. Lần này, người thừa kế Hạ gia tuyển vợ, cả hành tinh Hải Thần xứng với Hạ gia chỉ có năm người. Thế nhưng nam nhân bình thường không thể sinh con, cuối cùng chỉ chọn được ba ứng cử viên. Ba người này cùng đi tới chỗ người thừa kế Hạ gia, chờ Hạ gia chọn ra một người cuối cùng. Y Lai chính là một trong ba người đó.

    (Năm ánh sáng*:là đơn vị đo khoảng cách được dùng chủ yếu trong thiên văn học. Một năm ánh sáng ứng với khoảng 9.460.730.472.580,8 km)

    Tên mập nói Y Lai tên thật là “Y Lý”, xuất thân từ một gia đình quý tộc ở hành tinh Hải Thần, gia đình giàu có, nhận được sự yêu thương, là thiếu niên không màng thế sự. Tên mập từ tấm ảnh nhỏ nhìn y, giống như là quản gia vậy. Gia tộc của Y Lý sở dĩ cùng Hạ gia chênh lệch rất lớn, cho nên sau khi biết gen của Y Lý xứng với gen của người thừa kế Hạ gia, tựa như không thể đợi được nữa, bắt y xách hành lý liền đến nhà Hạ gia.

    Bởi vì Y Lý quá ngây thơ, nên trên đường đi vẫn bị người lừa gạt. Rất nhanh, tài sản của bọn họ toàn bộ đều bị Y Lý làm cho mất hết, bây giờ nghèo rớt mồng tơi.
    Y Lai nhìn xuống tay phải, có đeo một chiếc nhẫn. Chiếc nhẫn kia không phải là nhẫn tầm thường, mà là đại diện cho thân phận, bên trong có thể chứa đựng tin tức tựa như não con người vậy. Y Lai tìm hiểu thông tin bên trong nhẫn một chút, hầu như đều đúng với những gì tên mập này nói. Y sau khi tỉnh lại cư nhiên lại biến thành một người khác, không còn là Y Lai của Đế Quốc, mà lại trở thành công tử nhỏ của một gia đình quý tộc. Lẽ nào y thay đổi cả thân thể? Y Lý vốn chỉ là nhũ danh của y. Y Lai luôn cảm thấy y không chỉ đơn giản là thay đổi thân thể như vậy.

    “Theo cậu nói, chúng ta hiện tại phải ở chỗ Hạ gia, không phải ở đây.” Y Lai nói.

    Y Lý tính cách mềm yếu, tên mập đã quen bắt nạt rồi, rất ít khi hắn có cảm giác Y Lý là chủ nhân hắn. Mấy câu nữa được nói ra, tên mập đã hoàn toàn quên khi nãy tay của hắn suýt chút nữa bị Y Lai bóp nát. Tên mập liếc Y Lai một cái: “Còn không phải cậu làm ra chuyện tốt sao? Cậu đi câu dẫn người thừa kế Hạ gia, cuối cùng câu dẫn không được, chính mình lại nhảy xuống sông. Cậu làm ra chuyện như vậy, Hạ gia cũng mặc kệ cậu, tiền cũng mất hết. Nên chúng ta chỉ có thể ở lại nơi này… Tôi thật là số đen tám kiếp, cư nhiên lại gặp phải chủ nhân như cậu.” Tên mập bắt đầu hùng hùng hổ hổ đứng dậy.

    “Câm miệng!” Y Lai chau mày đồng thời trừng tên mập. Tên mập nhất thời im bặt, Y Lai hỏi: “Người thừa kế Hạ gia tên gì? ”

    “Thiếu gia, cậu thật sự mất trí nhớ?” Tên mập kinh ngạc nói, con ngươi chuyển động, cũng không biết đang nổi lên ý xấu gì.

    Y Lai biết thằng mập này không phải người tốt, thế nhưng kẻ ác càng sợ kẻ ác, y chỉ ném cho tên mập một ánh mắt hung tợn, tên mập thịt mỡ liền run lên: “Hạ Diễm.”

    “Hạ Diễm…” Y Lai nhắc lại, nghiền ngẫm hai chữ này, trong nháy mắt liền rõ ràng vì sao y lại biến thành Y Lý của hành tinh Hải Thần, nắm giữ thân phận mới. Y Lai nhìn tay mình, y biết thân thể này là của mình, hơn nữa lại vô cùng giống với Y Lý, nên thằng mập này mới nhận lầm người. Còn thân phận này đổi như thế nào? Y nhớ tên mập nói Y Lý nhảy xuống sông, chỉ là nhảy xuống chính là Y Lý, nhưng vớt lên lại là Y Lai.

    Y Lai nghĩ đến mấy tháng trước, y có cùng Nặc Mạn Đại Đế nói chuyện.

    Nặc Mạn Đại Đế nói: “Y Lai, chỉ cần ngươi hoàn thành nhiệm vụ cuối cùng, mạng ngươi không còn thuộc về hoàng tộc, không còn thuộc về ta nữa. Mạng ngươi thuộc về ngươi.”

    Nặc Mạn Đại Đế nói: “Y Lai, ta cần ngươi đi câu dẫn một người, người đó tên gọi là Hạ Diễm.”

    Vào lúc ấy, y không biết Hạ Diễm là ai, hiện đã biết rồi. Hạ Diễm – con trưởng của Hạ gia, người thừa kế gia tộc họ Hạ. Nặc Mạn Đại Đế hết thảy đều đã thay y an bài xong.

    Có điều đây cũng là một lần tái sinh, y đã rời xa Đế Quốc, cái tên “Lâm Sắt” cũng hoàn toàn từ sâu trong tâm can y mà tan biến. Từ bây giờ tốt nhất đừng nên gặp lại, cho dù thấy cũng không được nhìn, hoàn toàn trở thành hai con người xa lạ…

    Chương 10: Hạ Diễm

    Y Lai hít sâu một hơi, ánh mắt y một lần nữa lướt nhìn gian phòng, cuối cùng dừng lại ở góc chất đầy rác rưởi. Đống rác bỗng cựa quậy, một người chậm rãi ngồi dậy. Nguyên lai căn phòng này ngoại trừ y và tên mập, còn có một người nữa.

    Người kia ngồi chỗ đó, dùng một tay chống đầu, rồi từ từ quay đầu lại, liền cùng Y Lai trên giường bốn mắt nhìn nhau. Đó là một nam nhân lôi thôi, quần áo trên người đã rách nát, tóc bết lại, trên da trải rộng vô vàn vết thương lớn nhỏ. Tiếp đó, Y Lai chú ý tới cặp mắt kia, bên trong ánh mắt mang theo kiêu ngạo khó che giấu. Y Lai biết, người đàn ông này không phải người bình thường.

    Ánh mắt Y Lai lại rơi trên người tên mập. Tên mập chà xát tay nói: “Ha, cậu nhảy xuống sông, con sông kia lại nổi danh ăn thịt người, dùng thủ đoạn nào hay công nghệ cao cũng đều không có tác dụng.” Tên mập miêu tả con sông khủng khiếp ấy sinh động như thật vậy.

    Tên mập nói rất nhiều, lúc Y Lai sắp mất kiên nhẫn, hắn rốt cuộc mới nói đến trọng điểm: “Là tôi ở bờ sông tìm mấy ngày, cuối cùng mới tìm được cậu đang hấp hối, mạng của cậu chính là chú mập đây cứu về. Người này, hắn đồng thời lại ở cạnh cậu, sẵn tay tôi lượm hắn về luôn.”Tên mập hạ giọng nói, “Ai mà biết trên người hắn một thứ đáng tiền cũng chẳng có, thật phí công!”

    Y Lai xuống giường, đi tới trước mặt người đàn ông, nam nhân này cho dù chật vật, trên người lại mang theo một luồng khí kiêu ngạo. Y Lai đánh giá hắn, ánh mắt hắn cũng đồng thời đánh giá Y Lai.

    “Anh là ai?” Y Lai hỏi.

    Nam nhân miệt thị nhìn Y Lai, tựa như xem thường chẳng thèm nói chuyện với y. Y Lai bị ánh mắt của hắn nhìn chăm chú đến vô cùng không thoải mái.

    “Đưa cho tôi một chút thức ăn.” Nam nhân phân phó nói, hoàn toàn làm ra vẻ đại gia, xem Y Lai như người hầu.

    Y Lai muốn hỏi: “Tại sao tôi lại phải làm?”, thế nhưng phát hiện bụng mình cũng đói, liền nhìn tên mập một chút: “Nhanh đi tìm chút thức ăn đi.”

    Tên mập vẻ mặt như đưa đám: “Thiếu gia, tiền của chúng ta… Cậu đều để cho người ta gạt hết rồi, tiền đâu ra bây giờ? Không có tiền thì lấy gì mua đồ ăn?”

    Y Lai đột nhiên đưa tay ra, trong nháy mắt liền từ túi của tên mập lấy ra mấy viên ngọc nhỏ màu đen, mấy viên ngọc này chính là tiền thông dụng ở Đế Quốc. Y Lai liền đem ngọc nhỏ bỏ lại vào túi tiền của tên mập: “Nhanh đi mua đi.”

    “Đây là tiền riêng của tôi mà…” Tên mập lầm bầm.

    “Nhanh đi.” Y Lai liếc hắn một cái.

    Tên mập bịt miệng túi, không cam lòng, cũng không muốn đi ra ngoài.

    Y Lai ngồi xuống bên cạnh nam nhân, ánh mắt nhìn chằm chằm tay phải của hắn. Nam nhân trừng Y Lai một cái: “Cách xa tôi một chút.”

    “Ở đây là chỗ của tôi, tôi muốn ngồi đâu liền ngồi ở đó.” Y Lai nói, tiếp đó lại nhìn tay của chính mình, cũng có một chiếc nhẫn, chỉ là màu sắc không quá giống nhau.

    “Cậu…” Nam nhân trừng Y Lai, cuối cùng lại đè xuống cơn giận.

    Y Lai cảm thấy người đàn ông này khẳng định là biết mình, hơn nữa còn cực kỳ chán ghét, từ ánh mắt miệt thị của hắn cùng hiện tại hắn nhắm mắt xem mình như không tồn tại liền có thể nhận biết được.

    Y Lai đột nhiên đưa tay ra, nắm lấy chân nam nhân, cảm xúc máy móc lại mò đến: “Chân anh bị thương?”

    Mặt nam nhân lóe một tia bất ngờ, một chút lúng túng, đột nhiên dùng lực, một chưởng liền đem Y Lai đẩy ra xa. Nam nhân khí lực rất lớn, Y Lai ngã tại cửa, suýt chút nữa xương cũng nứt ra. Cửa lúc này vừa vặn mở ra, tên mập liền hướng về bàn tay của Y Lai giẫm lên, Y Lai liều mạng né ra mới thoát cảnh bị giẫm cho thành cháo.

    “Ai dô, thiếu gia này nhất kinh nhất sạ* thực muốn hù chết chú mập nha…” Tên mập bắt đầu cằn nhằn liên miên.

    (Nhất kinh nhất sạ*: chỉ lúc người ta cảm xúc mãnh liệt, tinh thần quá mức hưng phấn hoặc khẩn trương, căng thẳng mà có biểu hiện, nét mặt, cử chỉ khoa trương. Nguồn: Wattpad)

    “Câm miệng! Nhanh đem thức ăn ra.” Y Lai gọn gàng dứt khoát nói.

    Tên mập bĩu môi, đem hai lọ thuốc dinh dưỡng ném cho Y Lai. Y Lai nhớ hận, vốn không định đưa cho nam nhân kia. Nhưng nhìn một lọ trong đó tựa hồ đã được mở nắp qua, hai lọ đóng gói giống nhau, lọ từng được mở nắp lại nhẹ hơn một chút, hẳn là đã được uống qua. Tên mập chột dạ nhìn xung quanh, còn hừ hừ giọng ca hát.

    Y Lai cười cười, đem cái lọ nọ ném cho người đàn ông kia. Nam nhân nhặt lên, đưa đến mũi ngửi một cái, lộ ra biểu hiện say sưa, mùi tựa hồ rất dễ chịu.

    Y Lai rất ghét thuốc dinh dưỡng. Y mở ra, liền nghe thấy một mùi thuốc kém chất lượng. Lẽ nào hai lọ này không giống nhau? Y Lai nào chịu để cho người đàn ông này chiếm tiện nghi, đi tới, liền từ trong tay nam nhân cướp đi lọ thuốc. Nam nhân cũng đoạt lấy lọ của Y Lai. Thời điểm Y Lai nếm qua ngửi qua mùi thuốc, liền phát hiện mình bị lừa. Hai lọ này vốn là giống nhau, người này quả thật là ranh ma.
    Y Lai nhìn mặt người nam nhân, cư nhiên lại nhìn thấy gương mặt người kia mang biểu tình đắc ý.

    Y Lai từ miệng tên mập mà biết được, gian phòng này là nhà dân trong khu ổ chuột, là tên mập bỏ ra mười tệ tiền Đế Quốc thuê lại nửa tháng. Trong ấn tượng của Y Lai, mười tệ ở Đế Quốc còn không thể thuê xe, bọn họ quá nghèo, tên mập này cũng thật keo kiệt. Thế nhưng bất luận thế nào, phòng này cũng là của y, mà người đàn ông kia là người ngoài, y có quyền đem nam nhân kia đuổi ra ngoài.

    Hai ngày sau, người đàn ông kia lại cử động, đem theo đống rác của hắn ra ngoài. Hắn lại nằm ườn ra giường, thản nhiên nằm xuống, hai chân bắt chéo, thư thái nhàn nhã, dương dương tự đắc, ngoại trừ cặp mắt kiêu căng, dáng dấp hắn hiện tại cùng ăn mày ngoài đường không khác nhau là bao. Y Lai vốn muốn đuổi hắn đi, nhưng nhìn đến chiếc nhẫn của hắn, lại nhịn xuống.

    Toàn bộ mạng lưới của Đế Quốc chia làm bốn giai cấp, mỗi một cấp bậc đều cần quyền hạn. Phạm vi trong mạng lưới Đế Quốc là cấp một: chỉ cần là công dân của Đế Quốc là có thể đăng ký. Trong phạm vi tinh cầu là cấp hai: chỉ có cư dân trên tinh cầu mới có quyền hạn. Mà mạng lưới gia tộc là cấp ba: chỉ có nhân tài đặc biệt trong gia tộc mới có quyền. Mạng lưới cá nhân là cấp bốn: chỉ có chính mình có quyền tiến cấp. Đẳng cấp càng cao, độ công kích càng mạnh, độ tinh tế càng cao.

    Y Lai dùng thân phận của Y Lý lên mạng của hành tinh Hải Thần. Trên Internet, tin tức của Hạ Diễm rất ít ỏi. Người thừa kế của gia tộc lớn, thân phận cũng đặc biệt bí ẩn. Trên Internet đánh giá người đàn ông này thân thể ốm yếu, tính nết quái dị, thậm chí ngay cả một tấm hình cũng không có. Ở thời đại cổ, có rất nhiều bệnh khó trị, đa số là ung thư. Mà ở thời hiện đại, những căn bệnh này đều có thể trị khỏi, thế nhưng lại xuất hiện loại bệnh khó trị khác, chính là gen bệnh tật. Do thiếu hụt gen nên dẫn đến bị bệnh, không cách nào trị khỏi. A Thụy Tư cũng vậy, Hạ Diễm cũng vậy…

    Y Lai cảm thấy những điều được lý giải này còn thiếu rất nhiều, nên y hack vào bên trong mạng gia tộc Hạ thị, rất nhanh liền lấy được thông tin từng trải của Hạ Diễm. Hạ Diễm lúc sinh ra đời chỉ số dị năng* là 140, vượt xa bình quân dị năng là 40, thiên tài như vậy, cho dù là đại gia tộc Hạ gia như thế đều rất ít. Hạ Diễm thuở nhỏ trời sinh thông minh, rất có đầu óc buôn bán, năm mười bốn tuổi bắt đầu tiếp xúc việc buôn bán của gia tộc, chính mình quản lý mấy hãng công ty, quản lý ngay ngắn rõ ràng, bởi vậy ngồi càng thêm vững trên vị trí người thừa kế. Nhưng mà, Hạ Diễm hai mươi lăm tuổi, gen thiếu sót đột nhiên bộc lộ ra, thân thể nhanh chóng yếu đi, tại trên giường bệnh nằm hai năm mới khôi phục như cũ, tỉnh lại tính nết Hạ Diễm đại biến, có chút vẻ thần kinh, còn có khuynh hướng bạo lực. Thiên chi kiêu tử* biến thành người ốm yếu, chính biến hóa này khiến tính cách Hạ Diễm thay đổi.

    (Chỉ số dị năng*: giống chỉ số IQ á.

    Thiên chi kiêu tử*: con được cưng chiều quá nên sinh hư hỏng, kiêu ngạo)

    Hạ Diễm có một đời vợ trước, sau khi gả vào Hạ gia, chỉ nửa năm ngắn ngủi đã sinh bệnh mà chết. Nói là bệnh mà chết, nhưng mà người thông minh một chút có thể nhìn ra được, cái chết của vợ hắn cùng Hạ Diễm có chút quan hệ.

    Bởi vậy có thể thấy được, ba người được tuyển bị đưa tới, cũng không phải là tự nguyện, mà là gia tộc muốn trèo cao vào nhà Hạ gia, hi sinh bọn họ. Y Lý cũng không ngoại lệ.

    Y Lai nhìn thấy ảnh chụp Hạ Diễm, nam nhân mặc âu phục, thân hình cao lớn, khuôn mặt anh tuấn, cặp mắt lại mang theo kiêu căng khó thuần, trên người lộ ra một luồng khí chất cao ngạo, đó là ảnh chụp Hạ Diễm năm hai mươi lăm tuổi.

    Y Lai ngẩng đầu lên, nhìn nam nhân đang thay đổi tư thế nằm bên trong góc, ánh mắt trở nên lãnh đạm mà đứng dậy: “Anh rốt cuộc là ai?”

    Nam nhân nheo nheo mắt, trong ánh nhìn lóe ra một tia sáng nguy hiểm:”Cậu còn hỏi tôi là ai? Cậu quên rồi hả, bốn ngày trước là ai đã cởi hết quần áo nằm trên giường của tôi?”

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam