Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam

    Chương 21: Trao đổi

    Khí hậu trên núi thay đổi vô cùng nhanh, một khắc trước mặt trời còn treo, một khắc sau mây đen đã che đi ánh nắng. Gió núi từng trận, thổi đến mức cả thân người nhiễm lạnh, Y Lai ngẩng đầu nhìn, liền đứng lên nói: “Trời mưa rồi kìa, chúng ta lên phi cơ đi.”

    Y Lai nói xong liền lên phi cơ ngồi, thế nhưng Lâm Sắt lại chậm chạp không đứng dậy. Y Lai quay đầu nhìn lại, liền thấy bóng lưng cao to của Lâm Sắt, hắn dùng tư thế nghiêm cẩn ngồi đó, không nhúc nhích. Con người Lâm Sắt từ trước tới nay đều không nhiều lời, đều dùng hành động thực tế để nói lên quyết định của chính mình. Y Lai chẳng muốn quản hắn, đem ghế dựa trên phi cơ hạ thấp xuống, tiếp đó nằm lên, bắt đầu nhắm mắt dưỡng thần.

    “Phu nhân, như vậy có phải không hay lắm hay không? Để Lâm tiên sinh một mình ngồi ở đó?” Khách quý một mình ở bên ngoài, mà chủ nhà lại ngồi trong phi cơ ngủ. Đến người lái phi cơ cũng nhìn không được.

    Lâm Sắt đúng thật là khắc tinh của y, Y Lai buồn bực gãi đầu một cái rồi mới đứng lên, lại bước xuống phi cơ, đi tới bên người Lâm Sắt.

    Lâm Sắt chỉ vào vị trí bên cạnh nói: “Ngồi.”

    Y Lai ở bên cạnh hắn ngồi xuống. Y trên người mặc áo sơ mi trắng, dưới mặc quần tây, gió núi thổi lại đây, Y Lai có chút lạnh. Lâm Sắt đem áo khoác âu phục mình cởi ra, khoác lên người Y Lai. Y Lai không từ chối, y đâu có muốn mình chết cóng chớ! Áo khoác trên người vẫn mang theo nhiệt độ của nam nhân cùng khí tức lạnh lẽo. Y Lai hít một hơi, những hương vị kia liền tràn ngập trong mũi.

    Gió thổi đến càng lớn, Y Lai cảm giác như mình sắp bị thổi bay luôn, một cánh tay mạnh mẽ duỗi tới, đem y kéo vào trong lồng ngực. Một trận gió to qua đi, gió càng lúc càng nhỏ, thế nhưng Lâm Sắt vẫn không có buông y ra.

    Y Lai từ trong lồng ngực hắn cố vùng ra.

    Lâm Sắt nhìn cánh tay trống rỗng của chính mình, ánh mắt tối sầm.

    “Tại sao?” Lâm Sắt hỏi.

    “Tôi đã kết hôn cùng Hạ Diễm, đương nhiên phải cùng những người khác giữ khoảng cách.” Y Lai nói.

    Lâm Sắt không khỏi nhăn mày: “Cậu trước đây không phải là người như vậy.”

    Y Lai nghe ra trong giọng nói Lâm Sắt mang theo tràn đầy giễu cợt. Trong mắt Lâm Sắt, y là hồ ly tinh, trong từ điển không có hai chữ “trung thành”, hình tượng phóng khoáng của y trong lòng Lâm Sắt đã kinh thâm căn cố đế*. Chỉ là y cũng không muốn biện giải.

    (Kinh thâm căn cố đế*: đã ăn rất sâu, ảnh hưởng rất nặng nên khó có thể thay đổi)

    Y Lai đem áo khoác cầm lên, thả vào tay Lâm Sắt.

    “Y Lai, lúc biết cậu còn sống tôi rất vui.” Lâm Sắt nói.

    “Tôi còn tưởng rằng anh sẽ thất vọng lắm chứ?” Y Lai kinh ngạc nói.

    “Tôi đã chắc chắn rằng dù mất đi trân châu ngọc, vẫn sẽ không chết.” Lâm Sắt nói.

    “Nếu như thật sự sẽ chết, anh còn muốn tôi giao ra trân châu ngọc nữa không?” Y Lai hỏi.

    Lâm Sắt chần chờ một chút, đối với vấn đề này hắn cũng đã suy nghĩ rất lâu: “Tôi không biết.”

    “Tôi nên cảm tạ anh sao?” Y Lai nói.

    Lâm Sắt nghi hoặc nhìn y.

    “Tôi đã cho rằng anh sẽ không do dự mà trả lời “Sẽ”. Anh chần chờ có nghĩa là mạng của tôi cũng không có tiện như vậy.”

    “Y Lai…” Lâm Sắt muốn giải thích gì đó, nhưng lại không biết phải nói thế nào, ngược lại nói, “Tôi vừa suy nghĩ một chút, cậu trở lại Đế Quốc, sinh hoạt vẫn như trước kia. Có điều tôi kiến nghị, cậu tốt nhất thay đổi cách ăn ở đi, giữ khoảng cách với hoàng đế một chút.”

    Ánh mắt Y Lai có chút lãnh: “Tôi nói rồi! Tôi rất thích cuộc sống hiện tại.”

    “Hạ Diễm đang lợi dụng cậu, nếu như hắn thực sự yêu cậu, thì sẽ không để cậu đến bồi tôi.” Lâm Sắt nói.

    Y Lai không biết Lâm Sắt cư nhiên lại gây xích mích ly gián.

    “Tôi cam tâm tình nguyện.” Y Lai nói.

    Sắc mặt Lâm Sắt rốt cuộc thay đổi: “Y Lai, cậu không nên không chút tự trọng như vậy.”

    “Tôi yêu anh ấy, nguyện ý vì anh ấy làm bất cứ chuyện gì, vậy ra cái này gọi là không tự trọng?” Y Lai nghiêng đầu nhìn Lâm Sắt, nhìn từ góc độ này, mặt Y Lai có chút ác liệt. Hay là ở trong lòng Lâm Sắt, y vẫn luôn là không tự trọng đi?

    Y Lai luôn có thể chuẩn xác mà đâm trúng chỗ đau của hắn. Lâm Sắt cảm giác được trái tim như có một trận đau đớn, nỗi thống khổ kia như đâm vào phủ ngũ tạng hắn, hắn hít sâu một hơi, đem đau đớn kia đè nén xuống.

    Hai người rơi vào trầm mặc. Mây đen dần dần tản ra, ánh nắng mặt trời một lần nữa chiếu sáng khắp mặt đất, nhiệt độ trên núi đột nhiên tăng. Trên mặt Y Lai bắt đầu đổ mồ hôi nóng.

    Lâm Sắt từ lồng ngực lấy ra khăn tay, đem từng giọt từng giọt mồ hôi trên trán Y Lai lau đi, động tác ôn nhu.

    Buổi chiều, bọn họ cùng đi phòng ăn trên không nổi danh nhất Hải Thần tinh ăn cơm. Bên trong phòng ăn có rất nhiều cặp tình nhân, tràn ngập không khí lãng mạn. Khi y còn là Y Lai, bọn họ chưa từng cùng nhau ăn cơm, càng không cùng nhau xuất hiện trước mặt mọi người. Mà hiện tại đổi thân phận khác, chuyện như vậy cư nhiên lại được thực hiện…

    Có một số việc xảy ra đúng lúc thì chính là hạnh phúc, nhưng ở thời điểm sai lầm mà xảy ra, thì cảm giác gì cũng không có.

    Y Lai đối với chuyện lãng mạn này làm như không thấy, mà thản nhiên ăn thức ăn, đồng thời còn uống vào mấy ngụm rượu, đem mặt trắng nõn uống đến đỏ cả lên. Thời điểm y ngẩng đầu lên liền phát hiện Lâm Sắt đang nhìn y.
    “Vậy ra cậu thích uống loại rượu này.” Lâm Sắt nói, “Rượu này vốn dành cho con nít mà.”

    “Anh có muốn thử một chút hay không?” Y Lai trừng mắt hỏi.

    Dáng dấp Y Lai như vậy xem ra vô cùng đáng yêu, Lâm Sắt đột nhiên cảm thấy hứng thú, hắn đem cái ly đẩy đến, Y Lai liền rót một ly cho hắn. Lâm Sắt nhẹ nhàng nhấp một miếng, lông mày không khỏi cau lại, phát hiện ra rượu này mùi vị rất ngọt.

    “Anh không thích đồ ngọt.” Y Lai nói.

    “Cậu biết?” Lâm Sắt kinh ngạc.

    “Sở thích của anh tôi đều biết.” Y Lai nói.

    Trong lòng Lâm Sắt đột nhiên nổi lên một cỗ ấm áp, tâm tình cũng trở nên tốt lên. Cho dù tính vốn chán ghét rượu ngọt, hắn cũng không nhịn được liền uống vào mấy ngụm.

    Bọn họ tiếp đó đi đến biển Vọng Thập câu cá, biển Vọng Thập rất lớn, đường ven biển rất dài, Y Lai đứng cùng một chỗ với Lâm Sắt, trong vòng vài dặm đều không có ai. Bên trong đất trời, tựa hồ chỉ có hai người bọn họ. Y Lai cởi giày, giẫm vào trong nước, cảm thụ làn gió biển lành lạnh từ bên tai y thổi qua. Lâm Sắt ngồi cạnh biển, ngồi canh cần câu, ánh mắt vẫn dõi theo Y Lai.

    Hắn biết tình trạng của chính mình rất không đúng, khi hắn cho rằng Y Lai đã chết rồi, đoạn thời gian đó hắn trải qua cứ ngơ ngơ ngác ngác. Khi hắn biết Y Lai còn sống, vui sướng hầu như tràn ngập lồng ngực, lúc không ở cùng Y Lai, hắn đều là nhớ tới y, lúc ở cùng Y Lai, ánh mắt của hắn không tự chủ được rơi trên người Y Lai. Trong quá khứ, chỉ có một mình A Thụy Tư mới có thể tác đông đến tâm lý của hắn, giờ lại thêm một Y Lai.

    Hắn chán ghét nhìn thấy Y Lai ở bên cạnh Hạ Diễm, chán ghét cử chỉ thân mật giữa bọn họ, khi nghĩ đến Y Lai cùng Hạ Diễm kết hôn, hắn ghen tị đến muốn điên. Hắn có chút hối hận đã không đến dự hôn lễ của bọn họ, nếu như biết vợ mới của Hạ Diễm là Y Lai, hắn nhất định sẽ ngăn cản buổi hôn lễ này. Hắn muốn Y Lai trở về Đế Quốc, những ý nghĩ này đều là sâu trong nội tâm hắn sản sinh. Lâm Sắt bắt đầu phân tích nội tâm của mình. Nếu như nói thật lòng yêu mến, thì chính là A Thụy Tư. Cho nên đối với Y Lai, hắn là muốn chiếm đoạt quấy phá sao?

    Y Lai lướt sóng, toàn thân ướt đẫm, áo sơ mi màu trắng áp sát vào người, màu da thân thể như ẩn như hiện. Y như một cơn gió thổi qua bên người Lâm Sắt, lúc trở lại đã thay đổi y phục.

    Lâm Sắt đem cá câu được đưa đến trước mặt Y Lai. Y Lai nhìn những con cá kia: “Tôi không thích ăn cá, ăn cá có cảm giác như tôi đang ăn đồng loại của mình vậy.”

    Lâm sắt đem những con cá kia thả đi: “Vậy tôi cũng không ăn.” Mang theo một chút cảm giác sủng nịch.

    Hai người ngồi trên bờ biển, một người ăn, nghiền ngẫm một lọ thuốc dinh dưỡng. Thuốc dinh dưỡng mùi vị bình thường mà Lâm sắt lại ăn rất vui vẻ.

    Y Lai đột nhiên nghĩ tới điều gì: “Lâm Sắt, anh đã nói chỉ cần tôi giao ra trân châu ngọc, anh sẽ đáp ứng tôi một điều kiện. Câu nói này anh vẫn giữ lời chứ?”

    Lâm Sắt nói: “Đương nhiên giữ lời, cậu muốn gì?”

    “Tôi muốn anh đừng đối phó với Hạ Diễm nữa.” Y Lai nói.

    Câu nói này của Y Lai, đem hết thảy ấm áp hủy hoại đến không còn. Rõ ràng nắng ấm giữa trời, Lâm Sắt lại cảm thấy khí nổi lên lạnh cả người. Trước đây hắn cho rằng Y Lai sẽ dùng điều kiện này đổi lấy tình yêu của hắn, mà lại không nghĩ đến y vì người đàn ông khác đổi lấy điều kiện này. Chỉ là Lâm Sắt lại quên, tâm đổi tâm, nếu như hắn chưa từng thật tâm, làm sao có thể bắt Y Lai vì hắn mà trả giá chân tâm?

    Qua rất lâu, Lâm Sắt mới nói: “Được.”

    Chương 22: Cắt đứt

    Một lát sau, Lâm Sắt liền hướng về phía phi cơ đi đến. Y Lai đi theo, hai người cùng ngồi lên phi cơ. Dọc đường đi, hai người đều trầm mặc, ai cũng không nói gì. Bên trong phi cơ lan tràn khí lạnh trầm trọng, đến người điều khiển ngồi phía trước cũng cảm nhận được.

    Phi cơ đáp xuống, Lâm Sắt liền trực tiếp trở về phòng của mình, từ nãy đến giờ, cũng không có nói với Y Lai câu nào. Nếu như hắn không phải là Lâm Sắt, Y Lai còn tưởng là tên nhóc con hay giận dỗi nữa chứ. Có điều lúc này Y Lai không có tâm tình suy đoán lòng dạ của Lâm Sắt, chỉ đi theo hắn.

    Lâm Sắt cho dù tâm tình nhìn như rất kém cỏi, thế nhưng hắn nói được thì làm được. Một ngày trước, Hạ Diễm vẫn còn sứt đầu mẻ trán, nửa đêm mới trở về, ngày thứ hai liền tan việc rất sớm, vẫn cứ mệt mỏi, thế nhưng tinh thần lại tốt hơn nhiều. Hạ Diễm vừa vào phòng ngủ đã ôm lấy Y Lai, vừa ôm vừa nằm trên giường, đem Y Lai ôm thật chặt vào trong lòng.

    Khí ấm từ trên người Hạ Diễm trong nháy mắt tràn ngập chóp mũi Y Lai.

    “Ngủ cùng tôi một giấc đi.” Hạ Diễm nói, âm thanh có chút khàn.

    Nói ngủ là ngủ, Hạ Diễm rất nhanh đã thiếp đi. Y Lai nghe thấy tiếng hít thở đều đặn của hắn, cũng nhắm hai mắt lại. Gần đây y trở nên rất thèm ngủ.

    Ngày hôm sau, thời điểm Y Lai tỉnh lại, Hạ Diễm đã mặc quần áo chỉnh tề đứng bên giường. Y Lai vươn người một cái, tiếp đó ánh mắt mông lung buồn ngủ nhìn hắn.

    Sắc xanh xinh đẹp hiện trong con ngươi vương chút hơi nước, tựa như một động vật nhỏ lười biếng nhưng lại đáng yêu. Hạ Diễm nhịn không được ở trên trán y nhẹ nhàng hôn: “Y Lý, cảm ơn.”

    Y Lai chỉ nhìn hắn, không nói lời nào.

    “Nếu như Lâm Sắt không dừng tay, quả thật tôi có chút ứng phó không nổi. Hạ Long chính là chờ tôi bị Lâm Sắt lật đổ, tiếp đó hắn chỉ cần ngồi không cũng câu được cá lớn.” Hạ Diễm ngồi xuống giường, híp mắt nói, trong ánh mắt lại hết sức lãnh tĩnh.

    Hạ Long chính là bác hai của Hạ Diễm.

    Khoảng thời gian này, Y Lai từ internet và người hầu Hạ gia thu được không ít tin tức liên quan đến Hạ gia cùng Hạ Diễm. Chủ nhà họ Hạ là Hạ Lâm, Hạ Diễm là con trưởng của Hạ gia, cha mẹ đều đã mất, hắn được Hạ Lâm chỉ định làm người thừa kế. Nhưng mà Hạ Lâm không chỉ có một đứa con trai, ngoại trừ cha của Hạ Diễm ra, còn có Hạ Long. Hạ Diễm trở thành người thừa kế, Hạ Long tự nhiên bất mãn, hai người vẫn minh tranh ám đấu. Mấy năm này, Hạ gia kỳ thực phát sinh vài chuyện lớn. Cha mẹ Hạ Diễm vì tai nạn máy bay rơi mà chết, Hạ Diễm đột nhiên bệnh nặng, tính cách hắn cũng không thô bạo như lời đồn đại, Anna – vợ của Hạ Diễm ốm chết, tất cả những thứ này nhìn như không có gì liên quan, thế nhưng nếu cẩn thận ngẫm lại, trong đó có vài việc liên quan cùng nhau.

    Bây giờ Y Lai cũng bị cuốn vào bên trong. Là vì y bước chân vào nhà Hạ gia, y mới bị cuốn vào. Y lựa chọn Hạ Diễm.

    Hạ Diễm không phải là vẫn nằm ở trạng thái bị động, nếu không sẽ mất luôn vị trí người thừa kế, sớm bị người đuổi đi. Hạ Diễm không thích y, mà lại vội vã cùng y kết hôn, đồng thời nhận luôn đứa nhỏ trong bụng y. Điều này thể hiện rõ hắn đang cấp bách cần một người vợ một đứa con, bất luận người vợ này là ai, cũng bất luận đứa nhỏ này có phải của hắn hay không.

    Y Lai biết Hạ Diễm cùng bác hai của hắn có ân oán, thế nhưng Hạ Diễm xưa nay không nói với hắn những chuyện này, đây là lần đầu tiên. Y Lai nhếch miệng cười, gương mặt kia vốn xinh đẹp càng trở nên diệu dàng khả ái*. Hạ Diễm nhìn y, vẻ nhu hòa cũng dần hiện trên mặt.

    (Khả ái*: dễ thương, dễ nhìn)

    Không biết là do hổ thẹn, hay là vì cảm kích, Hạ Diễm đối với Y Lai tốt hơn rất nhiều, hai người cùng nhau dùng cơm, sau khi ăn xong lại cùng nhau tản bộ, có lúc còn cùng nhau xem phim, dáng vẻ chẳng khác một cặp phu phu. Ban đêm, bọn họ còn cùng nhau hôn môi, thế nhưng họ lại không lên giường.

    Thời điểm Hạ Diễm cùng Y Lai nắm tay nhau tản bộ trên đường nhỏ trước biệt thự, cửa sổ phòng khách ở lầu ba, luôn có bóng dáng một nam nhân đứng nơi đó. Ánh mắt Lâm Sắt thâm trầm mà nhìn hai người, hai tay chắp sau lưng, không khỏi nắm thành quyền.

    Trong đầu hắn hiện lên rất nhiều chuyện. Những chuyện này có trật tự rõ ràng mà hiện lên. Y Lai giả chết, tiếp đó đến một tinh cầu khác, dùng thân phận khác mà sống. Lâm Sắt cảm thấy, bên trong chuyện này bao hàm một âm mưu rất lớn. Bất luận thế nào, hắn cũng không tin Y Lai thật sự yêu Hạ Diễm.

    Y Lai yêu hắn, chỉ là không muốn thừa nhận mà thôi.

    Nhưng mà cũng không lâu lắm, ý nghĩ này liền vô tình bị đánh nát.

    Lâm Sắt nhận được một văn kiện được trợ lý đưa tới, thời điểm hắn vừa xem xong văn kiện đó, tay không khỏi bắt đầu run rẩy.

    Đó là báo cáo của việc kiểm tra sức khỏe, trên giấy rõ ràng viết Y Lai mang thai, đứa bé kia đã được một tháng, bây giờ tính lại, thời điểm Hạ Diễm cùng Y Lai kết hôn cũng vừa đúng.

    Trong đầu Lâm Sắt “Oang” một tiếng như nổ tung, sắc mặt trở nên cực kỳ khó coi. Hắn cầm trong tay máy phát quang não nện xuống đất, kịch liệt thở hổn hển, tựa như một con dã thú cuồng bạo.

    Thời điểm Cách Lỗ Tư đi vào gian phòng, một cái bóng đen to lớn đột nhiên hướng về phía cậu mà đánh tới. Khi thấy quái vật khổng lồ trước mắt giương cái miệng lớn như chậu máu, Cách Lỗ Tư sợ đến tim suýt chút nữa ngừng đập luôn.

    Tiếp đó, cậu mới phục hồi tinh thần lại, dạng thú của Lâm Sắt chính là sư tử. Làm trợ lý của Lâm Sắt, cậu từ trước tới nay chưa từng thấy qua dạng thú của Lâm Sắt, chỉ là từ tư liệu biết một chút thông tin. Dị năng giả* cơ bản sẽ không hóa thành hình thú, trừ khi chiến đấu hoặc trạng thái tâm lý cực đoan. Bây giờ không phải đang chiến đấu, mà từ trên người con quái vật khổng lồ kia tỏa ra tức giận, Cách Lỗ Tư biết Lâm Sắt lúc này rất phẫn nộ.

    (Dị năng giả*: Người có năng lực đặc biệt, có khả năng biến thân, trí tuệ và của thể lực thường rất phát triển.)

    Con quái vật kia rốt cuộc cũng từ trên người cậu nhảy ra, tiếp đó tao nhã bước đến bên cửa sổ, oai phong lẫm liệt.

    Nhìn con sư tử mạnh mẽ kia, Cách Lỗ Tư nỗ lực nhịn xuống run rẩy. Cậu cứ đứng đó, không biết nên vào hay ra. Cách Lỗ Tư đứng một lát, rốt cuộc vẫn lặng lẽ lui ra. Cách Lỗ Tư vừa lui ra ngoài, sư tử dũng mãnh từ cửa sổ nhảy ra ngoài, tốc độ cực nhanh, nếu như quan sát qua màn hình, chỉ có thể thấy một cái bóng nhanh chóng xẹt qua, thậm chí ngay cả đó là thứ gì cũng không nhìn rõ.

    Y Lai luôn cảm thấy có một đôi mắt nhìn mình chằm chằm, cặp mắt kia nguy hiểm khủng khiếp. Thế nhưng khi y nhìn lại chung quanh, cái gì cũng không thấy.

    Y Lai đến bệnh viện làm kiểm tra định kỳ, đảm bảo thai nhi khỏe mạnh trưởng thành. Đây là “cháu trưởng đích tôn” của Hạ gia, Hạ gia lão tử vô cùng coi trọng. Mỗi lần nhìn thấy Hạ lão gia cầm phiếu báo cáo kiểm tra thai nhi cười đến mất hình tượng, trong lòng Y Lai không khỏi có chút chột dạ.

    Hôm đó, Y Lai đi tới bệnh viện, sau khi làm một loạt kiểm tra, kết luận là thai nhi hết thảy đều bình thường. Y Lai cầm tờ báo cáo kia nhìn một hồi, y biết bác sĩ này là người của Hạ Diễm, nội dung báo cáo cũng không biết cái nào là thật, cái nào là giả. Y không không mấy để tâm, đem báo cáo bỏ vào trong túi.

    Chờ ra khỏi bệnh viện, khí tức nguy hiểm càng thêm rõ ràng. Đi tới một chỗ trống, không có bất kỳ người nào, đó là góc chết tuyệt hảo của bệnh viện, khiến Y Lai cảm giác được sự nguy hiểm kia rốt cuộc xuất hiện. Hắn đã chờ đợi thời cơ, bây giờ rốt cuộc tìm được cơ hội hiện thân.

    “Sao anh lại đi theo tôi?” Y Lai lạnh lùng nhìn hắn hỏi.
    Lâm Sắt âu phục thẳng tắp, giống như tham gia một hội nghị nghiêm túc, căn bản không giống một người đang theo đuôi. Mặt Lâm Sắt căng thẳng, có chút lãnh, hắn đi tới trước mặt Y Lai, đột nhiên đưa tay ra, liền đem phiếu báo cáo trong túi Y Lai giật ra ngoài.

    Y Lai trong nháy mắt hoảng loạn, y sợ Lâm Sắt biết con trai của y cùng hắn lại có quan hệ. Thế nhưng trong cái chớp mắt tiếp theo, Y Lai liền bình tĩnh lại. Báo cáo kiểm thai này cũng đã bị động tay động chân rồi.

    Lâm Sắt đem phiếu báo cáo kia nhìn từ đầu tới cuối, hắn tuy đã biết Y Lai mang thai, nhưng thời điểm nhìn đến đoạn báo cáo này, tức giận trong lòng hắn càng thêm tăng vọt lên. Trong lồng ngực như có một con mãnh thú, lôi kéo trái tim của hắn, muốn thoát ra ngoài. Lồng ngực Lâm Sắt kịch liệt thở gấp hai lần, cặp mắt lại đột nhiên vây chặt lấy Y Lai.

    Y Lai cũng nhìn hắn, không thoái lui chút nào. Nhìn Lâm Sắt thống khổ, Y Lai trong lòng dâng lên sự vui vẻ vì báo được thù. Y đối với Lâm Sắt vẫn có hận, loại hận kia không phải chết liền có thể tiêu tan.

    “Trả đây.” Y Lai nói.

    Lâm Sắt nắm thật chặt, tờ giấy kia bị hắn nắm đến hình dạng thay đổi. Tức giận trong lòng càng bành trướng, không có chỗ để phát tiết.

    “Y Lai, cậu quả nhiên vẫn vậy, một chút cũng không thay đổi.”

    “Y Lai, mấy tháng trước cậu còn nói yêu tôi. Hiện tại, cậu không chỉ cùng Hạ Diễm kết hôn, mà còn có con.”

    “Chỉ là đứa con trong bụng cậu có chắc là của Hạ Diễm không? Không phải của hoàng đế à?”

    Người đàn ông này so với y tưởng tượng còn muốn ác độc hơn. Nam nhân này trầm mặc ít lời, nhưng một khi lời ra khỏi miệng thì chẳng khác đâm vào lòng người ta. Nhưng mà Y Lai cũng không có cảm thấy khổ sở. Ở trong mắt Lâm Sắt, y là người bất cứ lúc nào bất kể nơi đâu cũng có thể cùng đàn ông lên giường. Y đã nói mình cùng Nặc Mạn Đại Đế không có quan hệ trên giường, Lâm Sắt vĩnh viễn cũng không tin tưởng y.

    Nhưng như vậy thì sao? Y đã không còn buồn để ý đến ánh nhìn của Lâm Sắt.

    Y Lai đi tới, đem phiếu kiểm tra từ trong tay Lâm Sắt cầm về, sau đó nói: “Lâm Sắt, tôi thật hối hận khi dùng trân châu cứu A Thụy Tư, tôi không nên giúp cậu ta sống lại. Tôi lẽ ra nên để anh hầu hạ thi thể cậu ta cả đời. Người yêu nằm ở trên giường, không có hô hấp, tim không đập, tôi nên để anh cảm thụ loại tuyệt vọng kia mới đúng.”

    Sắc mặt Lâm Sắt càng thêm lạnh.

    Lâm Sắt dùng những lời ác độc kia đâm vào tim y, Y Lai miệng lưỡi cũng không vừa, đương nhiên phải ăn miếng trả miếng chứ.

    “Lâm Sắt, mạng A Thụy Tư là của tôi ban, đây là hai người các ngươi nợ tôi, sau này các người có ở cùng nhau cũng đừng quên ân nhân cứu mạng.” Y Lai nở nụ cười, “Có điều A Thụy Tư cũng chưa chắc đã thích anh, cá tính cậu ta có vẻ ôn nhu, thế nhưng quật cường, rất không thích bị động, chắc là càng yêu thích thiếu niên mềm mại hoặc nữ nhân ôn nhu đi. Mà người như anh cứng rắn, ở trên giường hung hăng bá đạo, A Thụy Tư chắc chắn không yêu mến. Nếu như anh đồng ý nằm dưới, đem mình biến thành dáng vẻ nữ nhân, không chừng A Thụy Tư sẽ thích đó.”

    Y Lai nhìn sang, Lâm sắt như đã nhận sự sỉ nhục lớn nhất, mắt hắn đã đỏ rồi. Y Lai còn muốn nói tiếp, Lâm Sắt đột nhiên xoay người rời đi. Bước chân của hắn rất nhanh, trong nháy mắt đã không thấy bóng.

    Cơn giận của hắn tựa hồ đã tích lũy đến cực điểm, Y Lai còn sợ Lâm Sắt sẽ đánh y một trận. Lâm Sắt sau khi rời đi, khí thế bức người cũng biến mất rồi, Y Lai thở phào nhẹ nhõm, tiếp đó vỗ vỗ ngực mình.

    Có điều phải nói, cái cảm giác này thật là thoải mái.

    Chương 23: Âm mưu

    Suốt đêm Lâm Sắt từ Hạ gia chuyển ra ngoài, tiếp đó vào một quán rượu ở Hải Thần tinh. Sau khi cửa phòng vip đóng lại, Lâm Sắt không kìm nén được tức giận, đem mọi thứ trong phòng đập phá một trận. Hắn rất phẫn nộ, chính hắn còn không hiểu đến tột cùng là bởi vì Y Lai sỉ nhục hắn với A Thụy Tư, hay là bởi vì lời nói của y chẳng có chút nể mặt nể mũi, Y Lai đang dùng sự thật nói cho hắn, y thật sự không yêu hắn.

    Đầu óc Lâm Sắt xác thực đang rất loạn, Y Lai đã mở miệng thì chẳng khác con dao sắc bén đâm vào trong lòng hắn. Loại đau đớn kia khiến cho Lâm Sắt hoàn hồn, khiến hắn tỉnh ngộ, hắn đến tột cùng là đang làm cái gì. Nếu như nói Y Lai chết làm cho hắn hổ thẹn, khiến cho hắn đối với Y Lai nhớ mãi không quên. Bây giờ Y Lai đã sống lại, hắn cũng đã hoàn thành điều kiện của Y Lai, bọn họ nên không ai nợ ai mới đúng. Người hắn yêu là A Thụy Tư, nên canh giữ bên người A Thụy Tư, không phải là quấn lấy Y Lai, hắn nên trở về Đế Quốc.

    Cho dù Y Lai có về Đế Quốc thì làm sao? Bọn họ tiếp tục mối quan hệ mờ ám? Vậy hắn làm sao xứng với A Thụy Tư? Cho nên kết cục tốt nhất chính là để Y Lai ở lại hành tinh Hải Thần, hắn về Đế Quốc, hai người từ đây không còn quan hệ gì nữa.

    Thế nhưng ngay cả như vậy, Lâm Sắt luôn cảm thấy trong lòng vắng vẻ, như đã đánh mất thứ gì đó rất quan trọng. Gương mặt Y Lai, thanh âm của Y Lai, những thứ này cứ ở trong đầu hắn vang vọng. Khi nghĩ đến Y Lai thành vợ của người khác, trong bụng còn đang có con của người khác, hắn luôn cảm thấy một trận hờn dỗi đè nén ở trong lòng, khiến cho hắn hậm hực bất an.

    Cách Lỗ Tư từ trước tới nay chưa từng thấy qua Lâm Sắt phẫn nộ như vậy, loại tức giận kia tựa hồ muốn thiêu hủy toàn thế giới. Cách Lỗ Tư không dám nói, không dám nhìn, chỉ canh giữ ở cửa phòng, chờ cơn tức giận của Lâm Sắt lắng lại.

    Chỉ là cơn tức giận này lắng lại tựa hồ có hơi chậm, Lâm Sắt đem chính mình nhốt ở trong phòng ròng rã hai ngày, không ăn không uống, không ngủ không nghỉ. Cho dù cách nhau một cánh cửa, Cách Lỗ Tư cũng có thể cảm giác được cơn giận của hắn.

    Chạng vạng ngày thứ hai, cửa phòng rốt cuộc mở ra. Lâm Sắt đứng ở nơi đó, sớm đã không còn hình tượng bình tĩnh như trước nữa, tóc của hắn ngổn ngang, nút áo còn rơi mất một cái, sắc mặt uể oải mà trắng bệch, cặp mắt lạnh lùng khiến cho người ta phát lạnh.

    Cách Lỗ Tư mơ hồ đoán được lí do, Lâm Sắt tựa hồ thất tình, chỉ là dáng vẻ thất tình có chút khủng bố, hơn nữa chẳng phải A Thụy Tư mà ông chủ yêu đang ở bệnh viện ở Đế Quốc sao?

    Đương nhiên, những chuyện này Cách Lỗ Tư không dám nói ra ngoài miệng, cậu còn chưa muốn bị sa thải.

    Sau đó, Lâm Sắt lại giao cho cậu nhiệm vụ mới, hắn muốn video sinh hoạt hằng ngày của Hạ Diễm cùng vợ hắn. Hệ thống bảo an của Hạ gia vô cùng nghiêm ngặt, muốn đem máy theo dõi vào Hạ gia vô cùng không dễ dàng, Cách Lỗ Tư phải bỏ ra rất nhiều sức lực mới thu được mấy cái video kia. Cậu có cảm giác, ông chủ nhà cậu từ một người thất tình giờ biến thành thánh cuồng dòm ngó, tựa như trong tác phẩm truyền hình biến thái. Nếu như không tận mắt nhìn, cậu khó mà có thể đem boss nhà cậu cùng mấy cái từ này liên hệ với nhau.

    Cách Lỗ Tư đem video giao cho Lâm Sắt, Lâm Sắt liền đem chính mình nhốt vào quán rượu, bắt đầu xem mấy đoạn video kia, mỗi lần nhìn thấy bọn họ dáng vẻ ân ái, Lâm Sắt đều cảm thấy tim mình đau như bị dao cắt. Thế nhưng hắn lại ép buộc chính mình xem một lần rồi lại một lần, mặc xác lưỡi dao cắt vỡ trái tim hắn, cuối cùng máu tươi chảy ròng. Dường như chỉ có như vậy, mới có thể khiến cho hắn hoàn toàn thức tỉnh.

    Loại ngột ngạt kia hầu như khiến Lâm Sắt không kịp thở. Hắn vội vàng muốn gặp A Thụy Tư, vào thời khắc này, A Thụy Tư tựa hồ là người duy nhất có thể cứu rỗi hắn.

    Đến ngày thứ ba, Lâm Sắt rốt cuộc lại lần nữa mở cửa, đối với người canh cửa Cách Lỗ Tư chỉ nói ba chữ: “Về Đế Quốc.”

    Biệt thự phía Đông của Hạ gia, cửa phòng khẩn trương đóng lại, ngăn cách hết thảy thiết bị theo dõi. Trong phòng, một nam một nữ ngồi ở đó, sắc mặt nam lãnh khốc, nữ mặt mày thê thảm.

    “Long ca, từ sau lần đó, con gái chịu đả kích, buổi tối đều mơ thấy ác mộng, tối hôm qua còn khóc rống lên. Vốn là hai đứa con gái ngoan, bây giờ trở nên khùng khùng điên điên.” Nữ nhân xinh đẹp mặt mày có chút thê thảm, nữ nhân này là vợ của Hạ Long nhị lão gia, Kỳ Tú.

    Cái lần mà Kỳ Tú nói, chính là lần Y Lai đem hai chị em kia treo trên không trung xoay vòng vòng, hai người này lúc đe dọa Y Lai thì lá gan rất lớn, tiếp đó đến phiên chính mình, lá gan liền trở nên vô cùng nhỏ. Xoay trên không mấy vòng, Hạ Dục sợ đến tiểu ra quần, hai chị em nằm trên giường bốn, năm ngày mới chậm rãi khôi phục.

    “Bụng y có cháu đích tôn của Hạ gia, lão gia tử hận không thể mỗi ngày đem y nâng niu trong lòng bàn tay. Hạ Diễm là cháu Hạ lão gia, vậy Hạ Tự cùng Hạ Dục liền không phải cháu của lão sao?” Nữ nhân tức giận nói, nước mắt liền không ngừng rơi xuống.

    Hạ Long thẳng tắp ngồi chỗ đó, trên mặt không có chút cảm xúc nào.

    “Sắp đến sinh nhật lão gia tử rồi.” Hạ Long đột nhiên nói, “Em trai của em cũng sẽ đến.”

    Kỳ Tú đột nhiên trợn to hai mắt, liếc mắt nhìn hắn. Hắn là nam nhân sắc mặt bình tĩnh, thế nhưng khiến cho nàng cảm thấy phát lạnh.

    “Em đã quên Anna chết như thế nào sao?” Khóe miệng Hạ Long kéo ra một vệt cười.

    Kỳ Tú sửng sốt một chút, trên mặt bỗng nhiên lộ ra vẻ mặt tỉnh ngộ, cuối cùng lộ ra ý cười:”Kỳ Nhiên… hắn có cảm tình với Hạ Diễm, còn cả thủ đoạn của hắn…”

    Y Lai về đến nhà, tâm tình y vô cùng tốt, tốt đến nỗi Hạ Diễm không nhịn được nhìn vào mắt y. Hạ Diễm đem y ôm vào trong lòng, ở trên mặt y hôn một cái: “Có chuyện gì mà lại vui vẻ như vậy?”

    Y Lai nhíu mày: “Một con sâu đáng ghét luôn ở trước mặt tôi lượn tới lượn lui, hôm nay rốt cuộc bị tôi đạp chết rồi.”

    Trong mắt Hạ Diễm cũng ánh lên ý cười: “Đúng là chuyện đáng ăn mừng. Tôi cũng mới vừa nhận được thông báo, Lâm Sắt phải trở về Đế Quốc. Sau này em có thể ở nhà nghỉ ngơi thật tốt.”

    Đối với việc Lâm Sắt trở về Đế Quốc, Y Lai không hề kinh ngạc. Có điều hắn vội vã chạy về Đế Quốc, tựa hồ chạy trối chết, vui mừng thắng lợi trong lòng Y Lai càng thêm dày đặc.

    “Hôm nay đến bệnh viện à?”

    “Đúng vậy.”

    “Phiếu báo cáo kiểm thai đâu?” Hạ Diễm hỏi.

    Y Lai đem tờ giấy có phần nhăn nheo kia đưa cho Hạ Diễm, Hạ Diễm cầm lên, cũng không có xem, liền cất đi. Hắn trước giờ không hỏi đến chuyện đứa nhỏ, điều này liền nói rõ hắn coi thường đứa nhỏ này. Có điều Y Lai cũng có thể hiểu được tâm tư của hắn, trên danh nghĩa là vợ chồng, mà đứa con trong bụng lại không phải của mình, nếu như là Y Lai, cũng sẽ đối với đứa nhỏ không có cảm tình.

    “Mấy ngày nữa là sinh nhật của ông nội, tôi mấy ngày này có chút bận, không thể ở cạnh em.” Hạ Diễm nói.

    Ngữ khí thân mật, giống như vợ chồng thật sự vậy, vô cùng ân ái.

    Quá khứ từng làm sủng thần của Hoàng Đế, Y Lai từng tổ chức các loại tiệc rượu, tiệc sinh nhật hay hôn lễ của các gia tộc lớn cũng từng tham dự không ít, cũng là một người sống quá trụy lạc đi. Là người thừa kế Hạ gia, tiệc sinh nhật của Hạ lão gia cũng là một tay Hạ Diễm xử lý. Cho nên mấy ngày kế tiếp, Hạ Diễm trở nên vô cùng bận rộn, lại lần nữa trở về trạng thái đi sớm về trễ.

    Lâm Sắt đi rồi, Hạ Diễm bận rộn, Y Lai trở nên nhàn nhã hẳn. Hầu hết thời gian y đều ăn rồi ở trong sân sưởi nắng, mệt thì ngủ, cơ bản là cùng động vật nguyên thủy không khác nhau mấy. Y thỉnh thoảng lại nằm mơ. Trong mộng, Lâm Sắt biến thành một con quái thú, tàn nhẫn mà cắn y, đem y cắn đến vỡ đầu chảy máu. Có lúc, y lại mơ đến đứa nhỏ được sinh ra, sau một cái chớp mắt, đứa bé kia đã biến thành Lâm Sắt, trừng trừng hai mắt nhìn y, y sợ đến nỗi nửa đêm liền tỉnh lại. Ngoại trừ những điều này, thời gian Y Lai trải qua vô cùng thông thuận.

    Cái bụng Y Lai đã dần dần thành hình, hơi nhô nhô ra.

    Trong Giao Tộc, dù là nam hay nữ đều có thể mang thai, thế nhưng tỉ lệ thụ thai là rất thấp, cho nên nhân số tộc giao nhân không ngừng giảm thiểu. Chính vì như thế, bọn họ đối với đứa nhỏ vô cùng coi trọng. Bảo vệ đứa nhỏ chính là một loại khái niệm thâm căn cố đế trong lòng bọn họ. Cho nên khi Y Lai biết tin mình có thai, bất luận cha đứa bé là ai, y cũng chưa từng có ý nghĩ không cần đứa nhỏ.

    Y Lai nằm ngửa trên ghế, mắt hơi híp lại. Phiếu báo cáo kiểm thai có thể làm giả, thế nhưng ngày đứa bé sinh ra không thể làm giả, qua mấy tháng nữa, hài tử trong bụng y sẽ bị lộ mất. Y phải suy nghĩ thật kỹ về tương lai của y cùng đứa nhỏ này.

    Nháy mắt liền tới sinh nhật của Hạ lão gia.

    Tiệc sinh nhật tổ chức vô cùng náo nhiệt, người dự hầu như bao gồm toàn những nhân vật có tiếng ở hành tinh Hải Thần, thậm chí còn có mấy vị khách quý từ những hành tinh khác đến.

    Rượu đỏ sánh trong ly, ánh đèn lóng lánh, Hạ Diễm đứng bên tay trái Hạ lão gia, Hạ Long đứng bên tay phải, ba người cùng đi lên nơi cao nhất. Hạ lão gia chỉ đơn giản nói hai câu, tiệc sinh nhật liền bắt đầu. Làm cháu dâu Hạ lão gia, Y Lai tất nhiên phải ra trận, y đầu tiên là đi bên người Hạ lão gia. Hạ lão gia đem y giới thiệu cho rất nhiều người, trong đó có cả bạn tốt lâu năm của chính mình, điều này chứng tỏ lão đã hoàn toàn thừa nhận thân phận của Y Lai.

    Hạ lão gia đi hai vòng liền mệt, vào phòng nghỉ ngơi. Sau khi Hạ lão gia rời đi, rất nhiều người liền vây quanh bên người Y Lai, giả vờ hàn huyên, cũng may y từ lâu đã quen với những trường hợp như vậy, vô cùng điêu luyện thành thạo. Hạ Diễm xã giao với khách của chính mình xong, liền đi tới. Vừa vặn có người muốn chạm cốc uống rượu với Y Lai, ly rượu của Hạ Diễm liền chạm tới.

    “Vợ tôi mang thai, không thích hợp uống quá nhiều rượu.” Ngữ khí Hạ Diễm cưng chiều, một tay khoác lên người Y Lai, hình thành tư thế bảo vệ, một tay còn lại nâng ly rượu một hơi cạn sạch, chừa cho đối phương đủ mặt mũi.

    Người kia cười nói: “Chúc mừng!”, thái độ đối với Y Lai càng thêm cung kính. Không chỉ được Hạ Diễm sủng ái, còn mang thai đứa nhỏ, lần này, người này chắc chắn ngồi vững trên vị trí phu nhân người thừa kế rồi.

    Y Lai mặc âu phục màu trắng, ánh đèn lạc trên người y, y ngũ quan xinh đẹp, trên mặt mang theo nụ cười vừa ý, tao nhã như quý công tử. Mà Hạ Diễm hắn thì lại mặc một thân âu phục xám, mắt to mày rộng, ánh mắt kiêu ngạo, sống mũi cao thẳng, môi rất mỏng, ngũ quan hoàn mỹ, khuôn mặt tuấn tú. Thân hình hắn cao lớn, vừa vặn cao hơn Y Lai nửa cái đầu, hai người đi chung với nhau vô cùng xứng đôi.

    Y Lai cảm nhận được ánh mắt lạc trên người mình, ước ao, đố kị, nịnh nọt. Đây kỳ thực là một loại cảm giác xa lạ, trước đây trong những buổi tiệc rượu, lạc ở trên người y chỉ có ánh mắt xem thường.

    Hạ Diễm cùng Y Lai là tiêu điểm của cả buổi tiệc.
    Mà trong bóng tối, nơi ánh đèn không soi đến, âm mưu đã dần dần nổi lên. Hạ Long ngồi ở đó, rượu uống hết một ly rồi lại một ly. Hắn không được thừa hưởng bề ngoài tuấn mỹ của Hạ gia, mà là mặt chữ quốc, khuôn mặt phổ thông, chỉ có cặp mắt là giống người nhà Hạ gia, mặt không chút nụ cười đang hiện ra một luồng khí nham hiểm.

    Hạ Long uống rất nhiều rượu, thế nhưng trên mặt không có hồng, cả người xem ra cũng không có gì khác. Đột nhiên, khóe miệng của hắn chậm chạp câu lên.

    Trong nháy mắt kia, Y Lai cảm giác được toàn bộ ánh mắt rơi trên người mình đều biến mất rồi, yến hội ồn ào cũng yên tĩnh lại, mà người đứng bên cạnh y toàn thân căng thẳng, khí chất hững hờ kia biến mất không còn tăm hơi, tựa hồ mang theo vẻ sốt sắng.

    Ánh mắt của mọi người rơi tại cửa, Y Lai cũng nhìn sang. Một người đàn ông từ cửa lớn của phòng tiệc tiến vào, là một nam nhân có gương mặt âm hiểm, tóc vàng ngắn, mắt đen, một đôi mắt dâm tà, hơi hơi híp, đoạt mất hồn phách người ta. Nam nhân mặc đồ Tây, mà lại đem cái âu phục kia sinh ra cảm giác lười biếng.

    Y Lai cảm giác được nam nhân hướng về phía mình thẳng tắp mà đi tới, tiếp đó cách mình một bước thì dừng lại. Rõ ràng là khuôn mặt nam nhân xinh đẹp, mà Y Lai lại ngửi được một tia khí tức nguy hiểm. Tiếp đó y liền nhận ra được, nam nhân không phải đi về phía y, mà là hướng về phía Hạ Diễm, bởi vì từ đầu tới cuối, hắn còn không liếc mắt đến y.

    Vóc người nam nhân này cùng với Hạ Diễm khá giống nhau, hai người đối diện nhau, chẳng hề nói một câu. Y Lai cảm thấy hầu như không khí có chút quái dị, hai người này không giống bạn bè, cũng không giống kẻ địch, hay là vừa yêu vừa hận? Y Lai bị ý nghĩ của chính mình chọc cười, bất luận như thế nào, hiện ở tình huống như vậy, y giống như con pháo hôi.

    Hai người kia rốt cuộc cũng nhớ đến còn có con pháo hôi này ở đây, Hạ Diễm ôm eo y, ôm càng thêm chặt một chút: “Kỳ Nhiên, đây là vợ tôi.”

    Kỳ Nhiên, một trong ba gia tộc lớn của Đế Quốc?

    Kỳ Nhiên rốt cuộc đưa mắt nhìn đến trên người Y Lai: “Vợ anh không phải chết rồi sao?”

    Câu nói này của Kỳ Nhiên quá trực tiếp đi, trực tiếp vạch trần đoạn chuyện cũ khó chấp nhận nhất, sắc mặt Hạ Diễm rất khó coi, dâng lên một luồng tức giận. Hạ Diễm tự chủ luôn rất tốt, thế nhưng hiện tại, Y Lai cảm thấy hắn kích động đến mức muốn nhảy cả lên.

    Hạ Diễm chung quy vẫn là nhịn xuống: “Đây là vợ mới của tôi, Y Lý.”

    “Em không nhận được thiệp mời.”

    “Cậu luôn bận rộn.”

    “Em rất tiếc đã không đến tham dự hôn lễ, cho nên lần này, em có mang theo chút lễ vật.”

    Hạ Diễm ôm lấy Y Lai, tay nắm càng thêm chặt: “Hà tất gì phải hao phí như vậy.”

    “Tiểu Diễm, anh đã quên giữa chúng ta có quan hệ gì sao?” Ánh mắt đào hoa của Kỳ Nhiên dập dờn, ngữ khí đột nhiên trở nên thân mật.

    Trong mắt Hạ Diễm lóe ra căm ghét cùng nhẫn nại: “Vậy thì cảm ơn.”

    Bốn phía của phòng tiệc có trang bị tám cái màn hình lớn, hiện tại đang chiếu những màn khiêu vũ quý phái cùng âm nhạc. Kỳ Nhiên đảo mắt một cái, nội dung phát ra từ màn hình liền thay đổi.

    Một ảnh rồi lại một ảnh hiện ra, sắc mặt Y Lai đột nhiên thay đổi. Nếu như khi nãy y cảm giác mình là pháo hôi, hiện tại như vậy, y thật sự triệt triệt để để là pháo hôi.

    Những bức ảnh này chính là ảnh chụp y cùng Lâm Sắt ở chung, mặt Lâm Sắt thì được xử lý đến khó nhận dạng, mà mặt y thì lại hoàn toàn lộ ra trước mặt mọi người, đủ loại ôm ấp, không có chỗ nào là không có thái độ thân mật, khiến cho người ta mơ tưởng.

    Chỉ trong nháy mắt, trong phòng tiệc nhất thời nổi lên sóng lớn. Vừa được Hạ lão gia cùng Hạ Diễm giới thiệu, bọn họ đã đem gương mặt của Y Lai nhớ thật kỹ, bọn họ cũng biết, người trong ảnh chụp chính là phu nhân người thừa kế Hạ gia.

    Ảnh chụp Hạ thiếu phu nhân cùng một người đàn ông khác thân mật… Nơi này hầu như toàn người nổi tiếng ở Hải Thần tinh. Trong tiệc sinh nhật Hạ lão gia lại trưng ra những tấm ảnh này, khiến cho Hạ gia mất hết mặt mũi. Mà đối với Y Lai đứng ở đầu gió, cũng chính là một đòn trí mạng.

    Y Lai hít sâu một hơi, y quay đầu nhìn Kỳ Nhiên, ánh mắt của nam nhân kia cũng nhìn về phía y. Ánh mắt hắn nhìn y như nhìn người chết, khiến cho Y Lai có cảm giác như sởn cả tóc gáy.

    Y Lai cảm giác được ánh mắt của tất cả mọi người đều tập trung trên người y, không quen biết, khinh thường, miệt thị, còn có cười trên sự đau khổ của người khác, nhìn đến y không có chỗ dung thân.

    Chương 24: Bảo vệ

    Kỳ Nhiên là con cưng của chủ nhân Kỳ gia, tuy rằng không phải người thừa kế, thế nhưng người trong nhà đối với gã sủng ái đến cực điểm, trong tay gã nắm đến 50% cổ phần Kỳ gia, quyết định của gã có lúc so với người thừa kế còn quan trọng hơn.

    Kỳ Nhiên lần này quả thật có chút quá đáng. Thế nhưng tính cách của gã vốn là như vậy, gã yêu Hạ Diễm, không chừa thủ đoạn muốn chiếm được hắn, cho nên mới quang minh chính đại làm ra chuyện như vậy. Mục đích của gã đã sáng tỏ, bất luận Hạ gia nghĩ như thế nào, cũng bất luận Hạ Diễm nghĩ như thế nào. Hai tay gã gác vào nhau, tư thái nhàn nhã, âm nhu trên mặt mang theo một vệt cười, giống như người ngoài cuộc chờ Hạ Diễm đối phó với cái bẫy.

    Những bức ảnh kia khiến cho Hạ Diễm đội một cái nón xanh cực lớn, không ít người cũng bắt đầu suy diễn đứa nhỏ trong bụng Y Lai không phải của Hạ Diễm. Những đoạn phim kia rất nhanh bị tắt đi, chỉ là đã tạo ra chấn động lớn như thế không dễ gì dập tắt được, ánh mắt của mọi người vẫn tập trung ở một chỗ, rất nhiều người cho dù ở bề ngoài không có biểu hiện gì, kỳ thực trong lòng đều là thái độ đang xem trò vui, nhìn xem Hạ gia sẽ giải quyết vụ bê bối này như thế nào. Mà lúc này, Hạ Diễm là một người đàn ông, cách làm tốt nhất chính là điều tra rõ ràng những việc này, cùng Y Lý rũ sạch quan hệ, nên trừng phạt không chút lưu tình.

    Sống lưng Y Lai thẳng tắp, trên mặt không có chút hoảng loạn.

    Hạ Diễm vẫn nắm tay y không buông, mà nắm càng thêm chặt.

    “Tôi sẽ luôn bên cạnh em.” Hạ Diễm nhẹ giọng ghé vào lỗ tai y nói.

    Trên mặt Y Lai lộ ra vẻ kinh ngạc. Những ánh mắt xem thường, miệt thị, Y Lai sớm đã quen, thế nhưng như vậy không có nghĩa là y thích ánh mắt đó. Nhưng cho dù không thích cũng vô dụng, cũng chỉ có mình y chịu đựng. Mà hiện tại, Hạ Diễm cư nhiên lại nguyện ý cùng y gánh chịu những ánh mắt như vậy.

    Không thể không thừa nhận, vào thời khắc ấy, Y Lai xác thực đã thay đổi sắc mặt.

    Hạ Diễm nắm tay Y Lai đi đến trên bục cao, hai vị nhân vật chính của sự kiện liền hoàn toàn hiện lên trước mặt mọi người. Hạ Diễm bắt đầu phát biểu, tiếng nói của hắn trầm ổn, không có phẫn nộ, cũng không thấy hoang mang, thiết bị phóng đại âm thanh khiến cho cả phòng tiệc đều nghe thấy tiếng của hắn.

    “Tôi không biết những tấm ảnh là đã xảy ra chuyện gì, đến tột cùng là người nào ác tâm muốn nhắm vào Hạ gia, còn nhắm vào Hạ Diễm tôi.” Ánh mắt Hạ Diễm thản nhiên, đảo qua khán phòng, quét đến đôi mắt hơi nheo lại của người đang đứng ôm hai tay trong góc kia, “Nhưng tôi tin tưởng Y Lý. Tôi yêu em ấy, em ấy cũng yêu tôi, tôi không tin em ấy sẽ làm ra loại chuyện như vậy. Y Lý là vợ tôi, nếu như có người hoài nghi Y Lý, thì chính là hoài nghi nhân cách của tôi. Xin lỗi, vừa rồi có chút kích động.” Hạ Diễm lộ ra ánh mắt áy náy mang chút ý cười, trong lời nói đối với Y Lai ý tứ bao bọc rất rõ ràng, “Tôi chỉ là không thể chịu đựng có người nói xấu vợ mình, đây cũng là lời giải thích của tôi. Ngày hôm nay, cảm tạ các vị đã đến chung vui tiệc mừng thọ của ông tôi. Tôi rất xin lỗi về chuyện vừa xảy ra, xin mời các vị tiếp tục thưởng thức rượu ngon và mỹ thực.”

    Hạ Diễm sau khi nói xong, liền hôn lên trán Y Lai một cái, Y Lai ngẩng đầu lên nhìn hắn, mắt xanh hiện ra quang lam lóng lánh, Hạ Diễm hơi đăm chiêu, lại ở trên mặt Y Lai hôn thêm cái nữa.

    Tình cảnh này lọt vào tầm mắt mọi người, thể hiện rõ cặp phu phu này xác thực ân ái, bọn họ không khỏi nghĩ, những bức ảnh kia hóa ra là giả, hay là người trong ảnh kia cùng Y Lai giống nhau như đúc? Hạ Diễm là người thừa kế Hạ gia, cho dù là thật sự đội nón xanh, Hạ Diễm vẫn bảo vệ Y Lý như vậy, người ngoài bọn họ đương nhiên sẽ không quá tò mò, tò mò có khi lại đắc tội với Hạ gia.

    Lời này nói ra, cuộc nháo kịch liền kết thúc.

    Hạ Diễm đỡ Y Lai đi vào phòng nghỉ ngơi, trong phòng tiệc lần nữa khôi phục náo nhiệt.

    “Xem ra địa vị của Y Lý ở trong lòng Hạ Diễm còn hơn rất nhiều so với chúng ta tưởng tượng, có khi còn nặng tình hơn Anna.” Hạ Long cầm ly rượu đi tới trước mặt Kỳ Nhiên, nhẹ giọng nói.

    “Xoảng” một tiếng, ly rượu đỏ trong tay Kỳ Nhiên vỡ vụn, tay gã lại không buông, trái lại còn nắm thêm chặt, rượu đỏ pha tạp vào máu tươi một giọt lại một giọt rơi trên mặt đất. Gã tựa hồ không có chút cảm giác đau đớn nào, chỉ là ánh mắt kia vốn hiện ra đào hoa lại lóe thêm một tia tàn nhẫn.

    Y Lai nằm ở trên giường, Hạ Diễm mặc xác đám khách khứa, ở lại chăm sóc y. Y Lai quay đầu lại, chống cằm nhìn Hạ Diễm, đem Hạ Diễm nhìn đến mất tự nhiên.

    “Em ngủ đi, chờ tiệc rượu kết thúc, tôi ôm em về nhà.” Hạ Diễm động viên nói.

    “Hạ Diễm, anh thật là đẹp trai, rất là ga-lăng nha!” Y Lai giơ ngón tay cái nói.

    Mắt xanh của y tỏa ra thủy quang, trên mặt tinh xảo tràn ngập ý cười, xem ra thật giống như một đứa bé. Hạ Diễm không nhịn được đưa tay sờ sờ mái tóc đỏ của y, nhẹ nhàng vuốt ve, cảm xúc mềm mại kia khiến cho hắn sản sinh một chút không đành lòng.

    “Sao lại là ga-lăng?” Hạ Diễm hỏi.

    Y Lai suy nghĩ một chút, tiếp đó thấp giọng nói: “Từ xưa tới nay chưa từng có ai ở bên cạnh tôi, vẫn chỉ có một mình tôi, tôi cũng quen rồi. Thế nhưng hiện tại tôi mới biết, hóa ra cảm giác không chỉ có một mình mình lại là như vậy.”

    “Tiểu Y Lý của chúng ta, trước đây đến cùng là đã chịu khổ thế nào đây?” Hạ Diễm vuốt nhẹ mái tóc đỏ kia, ngữ khí thân mật nói.

    “Không khổ, chỉ là không có cảm giác ấm áp.” Y Lai nói.

    “Em vì giúp tôi nên mới bị như vậy.” Hạ Diễm nói.

    Tất cả góc độ đẹp đều bị biên tập lưu thành ảnh chụp, sau đó còn có mặt cùng thân hình mơ hồ của Lâm Sắt, thế nhưng hắn liếc mắt liền nhận ra, đó là Y Lý cùng Lâm Sắt, bởi vì đoạn phim của hai người ở biển kia hắn đã xem vô số lần.

    “Thế nhưng anh vẫn có thể chọn cách khác mà?” Y Lai nói.

    Không tin người khác sẽ giúp mình, đem mọi người phỏng đoán tiêu cực, Hạ Diễm nhìn thanh niên nằm trên giường, y đến tột cùng là trải qua quá khứ như thế nào mới có thể biến thành như thế này?

    “Tôi sẽ không để cho em phải đối mặt một mình nữa.” Hạ Diễm nói.

    “Hạ Diễm, chúng ta chơi một trò được không?” Y Lai nói.

    “Trò gì?”

    “Trò thật tâm thân mật.” Y Lai nói.

    Hạ Diễm vẫn không trả lời, cửa lớn của phòng nghỉ đột nhiên bị một lực lớn đẩy ra từ bên ngoài, Y Lai quay đầu lại nhìn, liền thấy kẻ cầm đầu Kỳ Nhiên đang đứng tại cửa. Trên người Kỳ Nhiên dính đầy chất lỏng màu đỏ, trên mặt cũng dính một chút, xem ra đặc biệt khó coi.

    “Hạ Diễm, em muốn nói chuyện với anh.” Kỳ Nhiên nói.

    Ôn nhu trên người Hạ Diễm biến mất, cả người trở nên lạnh lẽo cứng rắn: “Đúng lúc tôi cũng muốn cùng cậu nói chuyện.”

    Hai người đàn ông rời khỏi phòng nghỉ. Trong nháy mắt cửa phòng đóng lại, Y Lai từ trên giường ngồi dậy, lặng lẽ đi tới cửa, đem tai mình kề sát vào cửa phòng nghỉ.

    Phòng nghỉ có hai gian nối với nhau, Y Lai hiện tại ở bên trong phòng, mà Hạ Diễm cùng Kỳ Nhiên cũng không có đi xa, ở bên ngoài phòng nghỉ. Cửa có hiệu quả cách âm rất tốt, đầu tiên là một trận cãi vả, sau cùng, Y Lai rốt cuộc nghe rõ tiếng rống giận của Kỳ Nhiên.

    Kỳ Nhiên nói: “Hạ Diễm, em không chiếm được, người khác cũng đừng mơ có được.” Bên trong lời nói kia mang theo sát ý cùng tức giận ngập trời.

    Y Lai vội vã nằm trở về giường. Một giây sau, cửa liền bị đẩy ra, Hạ Diễm nhanh chân bước vào, hô hấp dồn dập, đùng đùng tức giận. Y Lai quay đầu nhìn lại, đứng dựa vào cửa. Trên mặt hắn có chút đen, bên trong cặp mắt kia mang theo kiêu ngạo cùng tàn nhẫn, hai tay nắm chặt thành quyền, tựa hồ như đang cực lực nhẫn nại.
    “Tôi nhất định phải giết hắn!” Khuôn mặt Hạ Diễm dữ tợn nói.

    Qua rất lâu, Hạ Diễm mới bình tâm được tức giận cùng cáu kỉnh. Hắn đi tới bên giường, ôm lấy Y Lai từ phía sau.

    Khí lạnh từ trên người Hạ Diễm truyền tới người Y Lai, Y Lai không khỏi run rẩy một hồi, Hạ Diễm ôm càng thêm chặt.

    “Y Lý, tôi sẽ bảo vệ em, sẽ không để cho hắn tổn thương em.” Hạ Diễm nói, tựa như một lời hứa hẹn.

    Trên phi cơ lái từ Hải Thần tinh về Đế Quốc, nam nhân mặc âu phục ngồi đó, sắc mặt tỉnh táo xử lý công vụ.

    Chỉ có Cách Lỗ Tư luôn đi theo bên cạnh hắn mới phát hiện Lâm Sắt mất tập trung.

    “Tiên sinh, chỗ Hải Thần tinh có một chút tin tức, tôi phát quang não đến ngài nhé?” Cách Lỗ Tư hỏi.

    Nghe đến ba chữ “Hải Thần tinh”, tinh thần Lâm Sắt đột nhiên tỉnh táo: “Được.”

    Hắn lập tức kiểm tra tư liệu Cách Lỗ Tư phát tới. Đó là một đoạn video. Hắn biết kia là tiệc sinh nhật, biết ảnh chụp của bọn họ bị phát tán, biết Y Lai đã đối mặt với hoàn cảnh nào. Lúc Hạ Diễm đứng bên cạnh y, Lâm Sắt nhìn thấy ánh mắt Y Lai, hắn chưa từng nhìn thấy Y Lai như vậy. Trong trí nhớ của hắn, Y Lai cho dù là đang cười, trên người vẫn mang theo vẻ u tối. Thế nhưng lần này, trong mắt y lóe sáng, thực sự là đang cười, toàn thân đều mang theo vui vẻ. Tình cảnh này đặc biệt chói mắt, trong lòng Lâm Sắt nổi lên một luồng cảm xúc chua xót, loại cảm giác lạc lõng kia trong lòng càng thêm rõ ràng. Hắn như tự ngược đãi bản thân, đem đoạn phim kia nhìn thêm một lần, nhìn Y Lai cười, trong lòng có thứ gì đó như ẩn như hiện…

    Hắn tưởng đã bắt được, thế nhưng vật kia lại biến mất trong nháy mắt, không thấy hình bóng.

    Lâm Sắt buồn bực xoa xoa thái dương, mãi đến khi đem đoạn phim kia nhìn đi nhìn lại vô số lần, hắn rốt cuộc tắt đi, bắt đầu xem tư liệu ở phía dưới.

    Kỳ Nhiên, cái tên này nhảy vào tầm mắt của hắn. Nhiều năm trước hắn có gặp Kỳ Nhiên, vào lúc ấy, Kỳ Nhiên vẫn còn là một thiếu niên. Trong ấn tượng của hắn, Kỳ Nhiên là công tử nhà giàu, một đứa trẻ được chiều hư, có điều, hiện tại xem những tài liệu này, vị tiểu thiếu gia họ Kỳ này xem ra không có đơn giản như vậy.

    Kỳ Nhiên rất yêu mến Hạ Diễm, yêu đến cuồng dại.

    Những bức hình kia là do Kỳ Nhiên thu thập và phát tán, gã ta cuồng ngạo như vậy, không có chút nào che giấu. kỳ Nhiên yêu Hạ Diễm đến độ này, muốn đem người bầu bạn cùng Hạ Diễm bức đến chết. Lâm Sắt không khỏi nghĩ đến Anna, Kỳ Nhiên có thể làm vậy với Y Lai, vậy có phải cũng từng đối phó với Anna như vậy?

    Trong mắt Lâm Sắt kết nên một tầng hàn băng, Anna là nữ nhi đơn thuần như vậy thì làm sao đối phó với Kỳ Nhiên lòng dạ độc ác? Qua nhiều năm như vậy, hắn đối với cái chết của Anna vẫn mang nghi hoặc trong lòng, hắn cho rằng tên điên Hạ Diễm làm, thế nhưng hiện tại, trong lòng hắn lại thêm một đối tượng khả nghi. Vứt bỏ phiến diện đối với Hạ Diễm, mấy ngày nay hạ mình tiếp xúc, Lâm Sắt biết Hạ Diễm là người rất coi trọng quyền thế, người như vậy bình tĩnh, nhẫn nại, lợi thu hại tránh, nên mới để cho vợ mình đi bồi tiếp nam nhân có ý ám muội. Người như vậy, hiển nhiên sẽ không hại chết Anna, khiến cho mình lâm vào thế bất lợi. Nghĩ đến đó, khả năng là Kỳ Nhiên lại tăng thêm một chút.

    Có điều năm đó đến tột cùng đã xảy ra chuyện gì, lại có thể làm cho toàn bộ Hạ gia miệng kín như bưng, hắn tra xét nhiều năm như vậy, cũng không tra ra nguyên nhân cái chết của Anna?

    “Cách Lỗ Tư, đi thăm dò Kỳ Nhiên, nhất định phải đem nguyên nhân cái chết của Anna làm rõ.” Ánh mắt Lâm Sắt tỏa ra một đạo ý lạnh.

    “Vâng, tiên sinh.” Cách Lỗ Tư rời đi.

    Lâm Sắt luôn cảm thấy có chỗ nào đó không đúng, hắn bị vây ở trong đó, cho nên đã quên một số việc trọng yếu. Lâm Sắt nhắm mắt lại, tỉnh táo suy nghĩ.

    Lâm Sắt đột nhiên mở mắt ra, ngữ khí lạnh lùng nói: “Cho phi cơ đi ngược lại, quay về Hải Thần tinh.”

    Hạ Diễm nếu đã sớm biết tính cách Kỳ Nhiên, lại đối tốt với Y Lai như vậy, rõ ràng là đem Y Lai đẩy tới đầu sóng, trở thành đối tượng Kỳ Nhiên căm hận.

    Chương 25: Sự cố

    Ảnh chụp bị phát tán đối với cuộc sống của Y Lai vẫn là có ảnh hưởng nhất định. Chuyện này dù Hạ Diễm đã cực lực che giấu vẫn bị vạch trần, vẫn là lưu lại một hạt giống nghi ngờ. Ánh mắt người nhà họ Hạ nhìn y cũng đã thay đổi. Buổi tối hôm ấy, Hạ lão gia liền tìm y nói chuyện. Hạ lão gia vẫn cười híp mắt, lại giống y hệt con cáo già. Con cáo già nói rất rõ ràng, đứa trẻ sinh ra nhất định phải giám định gen,,nếu như là đứa con nhà Hạ gia, Hạ gia sẽ đối với cha con bọn họ tốt gấp trăm lần. Nhưng nếu không phải, Y Lai tốt nhất nên chuẩn bị sẵn sàng, Hạ gia rất không thích bị người lừa dối.

    Y Lai từ trong phòng Hạ lão gia đi ra, trên người đều mang một tầng khí lạnh, toàn thân lạnh lẽo, hơi lạnh kia thật lâu cũng chưa tản đi, mãi đến khi Hạ Diễm đem y ôm vào trong ngực, ôm thật lâu, y mới cảm giác được ấm áp.

    “Y Lý, lần trước em nói chơi trò gì đó, chơi làm sao?” Hạ Diễm ôm y trong ngực, tay phải xoa xoa tóc y.

    Từ sau sự kiện ảnh chụp đó, quan hệ của hai người trở nên thân mật hơn rất nhiều, ngoại trừ lên giường, chuyện vợ chồng nên làm cũng đã làm. Hạ Diễm yêu mến đem Y Lai ôm vào trong ngực, Y Lai cũng nhu thuận tựa đầu vào ngực hắn.

    “Vậy anh nói trước đi, nói về chuyện giữa anh với Kỳ Nhiên.” Mắt Y Lai chớp chớp, ánh mắt màu xanh lam hiện ra một tia bướng bỉnh.

    Hạ Diễm đưa tay nặn nặn mũi y, trong mắt mang theo sủng nịch: “Tôi cùng Kỳ Nhiên từ nhỏ đã quen biết, bắt đầu từ lúc tiểu học là đồng học. Học cùng nhau được mười năm, quan hệ bọn tôi cũng không tốt lắm. Tôi vẫn cho rằng hắn căm ghét tôi lắm, thứ gì cũng muốn giành của tôi. Hắn giống như ông trời con, tùy hứng, bá đạo. Tính cách bọn tôi quá giống nhau, cho nên tôi cũng không mấy ưa hắn. Mãi đến tận khi tôi cùng Anna kết hôn, hắn lại nói hắn yêu tôi. Khi đó, tôi cảm thấy rất buồn cười. Sau đó tôi mới biết, hắn không có nói giỡn.”

    Đây chính là đoạn ân oán của Hạ Diễm với Kỳ Nhiên, Hạ Diễm tựa hồ rất không thích nhắc đến Kỳ Nhiên, thế nhưng Y Lai hỏi, Hạ Diễm vẫn trả lời.

    “Y Lý, em thì sao?”

    Y Lai nói: “Tôi không phải Y Lý.”

    Đây là lần đầu tiên Y Lai thẳng thắn thừa nhận thân phận của mình.

    “Ngày đó, tôi cũng cùng Y Lý rơi xuống nước. Bọn tôi bị người đẩy xuống sông, Y Lý vừa rơi xuống nước liền bắt đầu co giật. Cậu ta rất sợ nước, mà em thì lại vô cùng yêu mến.”

    “Kỳ thực Y Lý là tên thân mật của tôi thôi, cô của tôi thường gọi yêu như vậy.”

    “Y Lý…” Hạ Diễm ôn nhu kêu một tiếng.

    Y Lai dùng đầu cọ cọ ngực Hạ Diễm.

    Quãng thời gian dài sau đó, Hạ Diễm đều chăm sóc, ở bên cạnh y. Hắn đem tư liệu làm việc trong công ty chuyển về thư phòng trong nhà, hầu như ngày nào cũng canh giữ bên người Y Lai. Từ chuyện ăn uống đến đi đứng của y, hết thảy đều được quản vô cùng nghiêm ngặt.

    Nhưng mà bất ngờ ở chỗ, Y Lai cũng không ghét loại hạn chế này. Y biết, Hạ Diễm là muốn tốt cho y, hắn sợ Kỳ Nhiên gây bất lợi cho y.

    Đó là một đoạn thời gian an an tĩnh tĩnh, thế nhưng tâm trí Y Lai lại không mấy bình tĩnh. Tính theo thời gian, ngày sinh đứa nhỏ càng lúc càng gần, y không thể nằm trong thế bị động như vậy mãi được.

    “Y Lý, em yên tâm. Cho dù đứa nhỏ có sinh ra, cũng sẽ không ai biết nó không phải con tôi.”

    Đây là lời hứa của Hạ Diễm. Thế nhưng đứa trẻ sinh ra, so với không sinh thì vẫn khó giấu hơn nhiều. Y không tin Hạ Diễm có bản lĩnh thông thiên.

    Mấy ngày nay, Hạ Diễm đem y bảo vệ rất tốt. Có điều Y Lai lại không nghĩ tới, y không có xảy ra chuyện, thế nhưng Hạ Diễm lại xảy ra chuyện.

    Tin tức Hạ Diễm điều khiển phi cơ rơi tan tác. Ở Hạ gia, Y Lai cơ bản là người cuối cùng biết đến, vẫn là tên mập kia đi nghe ngóng tin tức.

    Phi cơ rơi tan, hài cốt cũng không còn.

    Tin tức kia tựa như sấm sét giữa trời quang, Y Lai trực tiếp ngã xuống đất. Sắc mặt Y Lai tái nhợt, hai mắt vô thần, tay cũng bắt đầu run rẩy. Đầu của y trống rỗng, một lát sau mới dần dần có ý thức. Rõ ràng trước một ngày, Hạ Diễm còn sống sờ sờ đứng trước mặt y, tại sao một ngày sau, Hạ Diễm liền thành một kẻ đã chết?

    Y nhớ đến ngày nọ, Kỳ Nhiên nói: “Tôi không chiếm được, người khác cũng đừng hòng mơ tưởng được.” Hạ Diễm đem y bảo vệ quá tốt, chuyện này đã khiến cho Kỳ Nhiên tức giận hoàn toàn. Gã đã đối với Hạ Diễm yêu đến điên cuồng chấp nhất, Kỳ Nhiên giết Y Lai không được, liền giết Hạ Diễm sao?

    Hạ Diễm xảy ra chuyện, toàn bộ Hạ gia đều loạn cả lên, tất cả mọi người đều không để ý đến cái dấu vết này có hơi khoa trương. Y Lai đi tìm Hạ lão gia, Hạ lão gia đem y nhốt ngoài cửa, căn bản không có thời gian để ý đến y. Y Lai chỉ có thể lên mạng, tra chút tin tức ít ỏi trên internet.

    Qua hai ngày, Y Lai lại gặp Kỳ Nhiên, Y Lai không biết hắn làm sao mà vào được. Lúc y vừa tắm xong, từ trong phòng tắm đi ra, liền nhìn thấy nam nhân ngồi trên ghế sa-lông. Người đàn ông này có một gương mặt tuấn tú, lại khiến cho người ta có cảm giác sởn cả tóc gáy. Gã mặc một bộ âu phục đen, càng lộ ra da dẻ trắng bệch, lười biếng ngồi đó, híp mắt nhìn Y Lai.

    Y Lai sửng sốt một chút, rất nhanh liền phản ứng lại. Y đi đến trên ghế sa-lông, ở bên người nam nhân ngồi xuống: “Kỳ tiên sinh.”

    “Mày không sợ tao?” Kỳ Nhiên rất hứng thú hỏi.

    “Tại sao phải sợ?” Y Lai bình tĩnh nói.

    “Không sợ tao giết mày sao?”

    “Hiện tại sợ cũng không kịp.”

    “Mày so với Anna khá hơn một chút. Con nhỏ kia chỉ biết khóc lóc sướt mướt.”

    “Chuyện này hình như không phải lần đầu tiên.” Y Lai bén nhạy nhận ra được trong lời nói nam nhân có thâm ý, “Hạ Diễm ở nơi nào?”

    “Địa ngục?” Kỳ Nhiên nói, “Mày muốn đi cùng anh ta sao?”

    “Chuyện này chả buồn cười chút nào.” Y Lai nói.

    “Tao không có đùa.” Kỳ Nhiên nói, ánh mắt hắn đảo qua Y Lai, cuối cùng dừng trên bụng y, ánh mắt trở nên ác độc, “Có lẽ anh ấy cũng tình nguyện để mày đi cùng.”

    Kỳ Nhiên nói xong liền nghênh ngang đi ra ngoài.
    Hai ngày sau, Y Lai đem chính mình nhốt trong nhà, đóng cửa không ra. Y nghĩ Kỳ Nhiên biến thành người điên rồi, bây giờ đối với y mà nói, ở nhà Hạ gia là an toàn nhất.

    Hai ngày sau, tên mập lại dò thăm tin tức, cảnh sát tìm thấy người có khả năng là Hạ Diễm, người kia dung nhan thiêu hủy, thế nhưng vẫn còn hơi thở, không chết. Từ đặc điểm nhận dạng kết luận, người kia chính là Hạ Diễm, thế nhưng vẫn cần thêm một bước làm gen giám định, xác định thân phận người bị thương.

    Y Lai vội vã mặc vào một bộ quần áo, liền lên phi cơ bay đến bệnh viện.

    Tâm tình Y Lai cấp bách, y hi vọng có thể đến bệnh viện sớm một chút. Thế nhưng một lát sau, y liền nhận ra được có chút quái dị, bệnh viện ở khu trung tâm náo nhiệt, mà hướng phi cơ bay càng đi càng hẻo lánh.

    “Tiểu Hạ.” Y Lai kêu một tiếng.

    Ở giữa chỗ điều khiển cùng ghế khách của phi cơ có một tấm ngăn, tấm ngăn có thể chỉnh thành loại trong suốt hoặc loại che kín, hiện tại là loại che kín kia, Y Lai không thể nhìn thấy tình hình chỗ điều khiển.

    “Tiểu Hạ, dừng lại!” Y Lai nói.

    Tốc độ phi cơ càng thêm nhanh.

    Tay Y Lai đẩy chốt an toàn trên cửa.

    “Mày mở không được đâu.” Thanh âm từ phía trước truyền đến, là tiếng của Kỳ Nhiên.

    Y Lai biết mình chạy không thoát, trái lại bình tĩnh lại.

    ———————————————————-

    Bên trong phòng tổng thống* của một khách sạn ở Hải Thần tinh, gian phòng này nhìn từ bên ngoài xem ra cùng những phòng khác không hề khác biệt, thế nhưng bên trong lại bị cải tạo thành một khu trang bị hệ thống theo dõi vô cùng nghiêm ngặt. Video theo dõi được chiếu lên mặt tường trơn bóng, rất chi tiết, liếc mắt một cái là rõ mồn một.

    (Phòng tổng thống*: Ý là phòng vip nhứt nhứt khách sạn:”> không phải phòng của ông tổng thống thiệt đâu:))

    “Tiên sinh, Kỳ Nhiên bắt cóc vợ Hạ Diễm.” Cách Lỗ Tư chỉ vào một máy chiếu nói.

    Ngón tay Lâm Sắt theo bản năng mà run lên một hồi, ánh mắt đảo qua, rơi vào màn hình. Tiếp đó hắn liền thấy một gương mặt quen thuộc. Y Lai bình tĩnh mà ngồi ở đó, hoàn toàn không giống dáng vẻ bị bắt cóc.

    “Tiên sinh, phi cơ cùng trên người Y Lý đều được chúng ta cài máy theo dõi, vậy chúng ta có đem ngài ấy cứu ra hay không?” Cách Lỗ Tư hỏi.

    Cách Lỗ Tư tuy rằng không biết quan hệ của Lâm Sắt cùng vợ của Hạ Diễm, thế nhưng làm trợ lý, từ trước đến giờ toàn nghe lời đoán ý. Cậu biết ông chủ đối với vị tiên sinh Y Lý này tựa hồ có cảm tình khác thường, chỉ cần là liên quan đến việc của Y Lý, đều có thể khiến cho Lâm Sắt mất khống chế.

    Lâm Sắt đột nhiên đứng lên, muốn nói gì đó, ngay khi Cách Lỗ Tư cho rằng cậu đã đoán trúng câu trả lời chắc chắn, Lâm Sắt đột nhiên tay nắm thành quyền, tựa như đang cố kiềm chế cái gì đó.

    “Khoan đã, chúng ta cần biết nguyên nhân cái chết của Anna…” Lâm Sắt nói, “Nhất định phải bảo vệ Y Lý thật tốt. Không được để cho cậu ấy chịu bất kỳ tổn thương gì.”

    Nhưng mà Lâm Sắt đã quên, Y Lai hiện đối mặt chính là người điên, muộn mấy phút, chậm mấy giây, cũng có thể mất mạng, khiến cho y rơi vào hoàn cảnh vạn kiếp bất phục.

    Chương 26: Âm mưu

    Y Lai bị Kỳ Nhiên nhốt trong một gian phòng kín, vách tường bốn phía, kể cả sàn nhà cùng nóc phòng đều trắng toát. Bên trong không hề có thứ gì. Tất cả mọi thứ trên người Y Lai đều bị Kỳ Nhiên lấy đi, thậm chí cả chiếc nhẫn đại diện cho thân phận, Kỳ Nhiên chỉ để lại cho y một bộ y phục. Loại bố trí này chính là “thử thách tinh thần”. Người mà tinh thần không kiên định, ở trong phòng như thế này một thời gian, thì tinh thần sẽ sụp đổ. Trống rỗng, không nhận định được thời gian, mỗi một giây đều như bị kéo dài vô hạn, bên trong tâm trí còn có cảm giác như đã qua mấy tháng, thế nhưng bên ngoài chỉ mới mấy tiếng.

    (Đây là một loại “Tử hình tinh thần” của một số nước châu Âu thời phong kiến, bây giờ thì không biết còn không. Tội nhân bị nhốt vào không gian kín toàn màu trắng, sau vài tiếng ý thức sẽ bị rối loạn, sợ sệt, sống không bằng chết, có xu hướng tự hành hạ bản thân. Cái này mị không nhớ đã đọc ở đâu, nhưng nó có thật á:”> nếu tò mò thỉnh search google:”>)

    Y Lai nhắm hai mắt lại, từ khi y mất đi trân châu ngọc, mắt của y cùng người bình thường là như nhau, thậm chí còn yếu hơn một chút. Nếu như y vẫn mở mắt nhìn, y rất nhanh sẽ bị mù. Nhắm mắt lại cũng có thể tận lực không phải đối mặt với khoảng không trắng toát kia, làm chậm lại tốc độ tan vỡ của tinh thần y, cho nên đây là lựa chọn tốt nhất. Y Lai tự mình cố tưởng tượng ra một thế giới xinh đẹp, bên trong có cây xanh cỏ mọc, hoa tươi chim hót, y cất bước đi, theo một con đường nhỏ. Đến cuối đường, y đột nhiên nghe thấy thanh âm sóng biển, bước chân Y Lai càng thêm nhanh, sắp đến rồi…

    Ngay khi một chân Y Lai đã bước vào trong nước, thân thể đột nhiên như bị giật điện một hồi, trong lòng Y Lai nhảy một cái, mắt cũng đột nhiên mở, liền nhìn thấy mình đang đứng trước mặt Kỳ Nhiên. Kỳ Nhiên một thân âu phục trắng, lúc này cười giống như ác ma vậy.

    “Cảm giác thế nào?” Kỳ Nhiên hỏi.

    “Thích hợp để ngủ.” Y Lai đáp.

    Kỳ Nhiên phát ra tiếng cười gằn. Y Lai cảm giác được trên đầu đau đớn một hồi, Kỳ Nhiên nắm tóc y, sức hắn rất mạnh, mạnh mẽ kéo từ trên đầu y xuống một nắm tóc.

    “Không được ngủ, mở mắt ra cho tao!” Khuôn mặt Kỳ Nhiên dữ tợn nói.

    Y Lai mở mắt ra nhìn hắn.

    “Tại sao mày lại dùng ánh mắt này nhìn tao?”

    “Kỳ Nhiên, anh đúng là thằng điên. Nếu tôi là Hạ Diễm, tôi cũng sẽ không thích anh.”

    Kỳ Nhiên đã là người điên, Y Lai lại không sợ chọc giận hắn. Thế nhưng khi câu này được nói ra, biểu hiện Kỳ Nhiên tỉnh táo dị thường: “Anh ấy không thích tao cũng không liên quan đến tao, chỉ cần tao yêu anh ấy là đủ rồi.”

    “Anh giết Anna, giết tôi, Hạ Diễm sau này khẳng định lại lấy thêm vợ khác.”

    “Chờ tao không nhịn được nữa, tao sẽ giết Hạ Diễm.”

    “Hóa ra Hạ Diễm chưa mất mạng.” Y Lai bén nhạy nhận ra được tin tức trong lời nói của hắn.

    Kỳ Nhiên cười quái dị hai tiếng, đưa tay ra bóp lấy cằm Y Lai: “Mày sắp chết rồi, còn lo lắng chuyện sống chết của Hạ Diễm, đến tột cùng là Hạ Diễm diễn quá tốt hay là mày ngu ngốc vậy? Thật sự đem lòng yêu hắn? Điểm này, Anna – người phụ nữ kia lại khá hơn mày một chút.”

    Nếu Kỳ Nhiên không cho y nhắm mắt lại, Y Lai chỉ có thể tìm cách khác phân tán sự chú ý của mình. Thí dụ như suy nghĩ. Mà nơi này, đối tượng nói chuyện với y chỉ có Kỳ Nhiên. Để tránh đối tượng nói chuyện duy nhất rời đi, Y Lai nghe lời đoán ý, chọc lấy đề tài Kỳ Nhiên yêu thích mà nói.

    Trên mặt Kỳ Nhiên lộ ra một ánh mắt đắc ý: “Nơi này có phải là rất tuyệt?”

    “Nếu như mày đem mặt tường đổi thành tấm gương, hiệu quả có thể sẽ khá hơn một chút.” Y Lai nói.

    Khi mở mắt ra lại thấy vô số “mình”. so với nhìn vách tường trắng càng khiến cho người ta điên cuồng.

    Kỳ Nhiên tán thưởng nhìn Y Lai một chút: “Mày thông minh, tao không nỡ giết mày. Hơn nữa, gian phòng này có cái rất hay, mày rất nhanh sẽ cảm nhận được thôi.”

    Ánh mắt Y Lai đảo một vòng quanh phòng: “Năm đó Anna cũng bị giam ở đây?”

    Kỳ Nhiên như nhớ tới chuyện gì thú vị: “Tao có thứ muốn chia sẻ với mày.”

    Sau một khắc, trước mặt bọn họ đột nhiên xuất hiện một đoạn phim. Trong video cũng là một căn phòng nhỏ màu trắng, chỉ là người bị trói trong góc đã đổi thành một cô gái mảnh mai. Người phụ nữ kia ngẩng đầu lên, trên khuôn mặt nhỏ nhắn chi chít vết thương, tất cả đều là do móng tay cào lên mà thành, ánh mắt đen láy tràn đầy sợ hãi. Tóc tai ngổn ngang, hai tay kéo lấy tóc của mình, cô dường như không cảm giác được đau đớn, cứ làm một động tác máy móc ấy. Có thể thấy, nàng đã đối mặt với biên giới tan vỡ.

    “Đây là video đẹp nhất tao thu được.” Kỳ Nhiên nói.

    Trong con ngươi xanh lam của Y Lai, lại hiện ra chút u ám. Y biết, nữ nhân trong video chính là Anna, em gái của Lâm Sắt, vợ của Hạ Diễm. Y nhìn Anna, lại thấy phảng phất hình ảnh của chính mình, lực lượng tinh thần của mình so với Anna kiên định hơn một chút, thế nhưng theo thời gian trôi qua, y cũng sẽ rơi xuống kết cục như vậy.

    Trong đầu Y Lai lại nghĩ đến một vấn đề khác, Anna rõ ràng là Kỳ Nhiên giết chết, vì sao Hạ gia lại tung tin Anna vì sinh bệnh mà chết, Hạ Diễm mang trên lưng nỗi oan ức này, hoàn toàn chịu chỉ trích từ gia đình Anna?

    Chỉ là vấn đề này rất nhanh đã được giải đáp.

    “Tôi không yêu Hạ Diễm, tôi không yêu anh ta chút nào… Tôi muốn ly hôn với anh ta, van cầu anh thả tôi ra đi, van anh…” Anna bắt đầu điên cuồng gào thét lên, nàng ta dùng sức cào vách tường, mãi đến khi trên vách xuất hiện dấu bàn tay đỏ như máu.

    “Năm đó trước khi bọn họ kết hôn, tao đã cảnh cáo ả, lúc ấy ả nói: “Tôi yêu anh ấy, tôi nhất định phải gả cho anh ấy, trừ khi anh giết tôi. Mà đến lúc tao thật sự giết ả, ả lại nói không yêu. Bọn người các ngươi thay lòng nhanh vậy sao?” Kỳ Nhiên giễu cợt nói, hắn đột nhiên chuyển hướng đến Y Lai, “Y Lý, mày vẫn yêu Hạ Diễm sao?”

    Trong mắt Kỳ Nhiên mang theo sát ý. Y Lai không nói gì, bởi vì y biết, bất luận là trả lời như thế nào, Kỳ Nhiên cũng sẽ đâm y một dao.

    “Tôi cho anh biết một chuyện, tôi biết bí mật của Hạ Diễm, đừng giết tôi!” Thanh âm gào thét của nữ nhân vang lên, phảng phất như ở bên tai.

    Tiếng thét nữ nhân thành công hấp dẫn sự chú ý của Kỳ Nhiên, Y Lai thở phào nhẹ nhõm, cái cảm giác sởn cả tóc gáy kia hơi hơi lui đi một chút. Y cũng chú ý tới Anna, bí mật của Hạ Diễm?… Bí mật của Hạ Diễm… là cái gì?

    Trái tim Y Lai bắt đầu nhảy lên kịch liệt, y ẩn ẩn có dự cảm, chân tướng vùi lấp trong sương mù đang dần dần hiện ra. Bí mật này rất quan trọng, chính là bởi vì bí mật này, Kỳ Nhiên uy hiếp Hạ gia, Anna chết quy tội cho Hạ gia… Cũng chính bởi bí mật này, Nặc Mạn Đại Đế thiên tân vạn khổ mang y tới đây, khiến y đi câu dẫn Hạ Diễm.
    Kỳ Nhiên đột nhiên tắt ngang video, mắt hoa đào tỏa ra sát khí, đem toàn thân Y Lai đảo qua toàn bộ. Sắc mặt Y Lai bình tĩnh mà nhìn thẳng hắn.

    “Mày muốn biết bí mật này sao?”

    “Đằng nào tôi chả chết! Tôi có biết cũng chẳng ảnh hưởng gì đến anh.” Y Lai nói.

    Kỳ Nhiên suy nghĩ một chút, tựa hồ tán đồng ý kiến với Y Lai. Video được tiếp tục phát.

    Nữ nhân vẻ như bệnh thần kinh liếc nhìn chung quanh, tiếp đó đứng lên, chậm chạp đi tới trước máy thu hình, đem miệng kề sát, hết sức giảm thấp âm thanh nói: “Hình thú cả Hạ Diễm là Hỏa Diễm đó, là Hỏa Diễm thuần chủng, tôi đã tận mắt thấy!”

    Hóa ra đây chính là chân tướng.

    Dị năng hình thú* được chia thành hai loại, một loại là loại phổ biến, một loại là hi hữu. Hình thú phổ biến – bọn họ chỉ có duy nhất một dị năng, hóa thành hình thú có sức mạnh to lớn. Hình thú hi hữu – giống như Y Lai, y là người của Giao Tộc, thân dưới là đuôi cá, âm thanh của bọn họ rất êm tai, có thể mê hoặc người khác, nước mắt là ngọc quý nhất thế gian, nước mắt bảy màu thậm chí còn có thể cải tử hoàn sinh, rất nhiều người nằm mộng cũng muốn chiếm được bọn họ. Mà Hỏa Diễm – trên người bọn họ bao trùm vảy giáp dày nặng, có thể ngăn cản bất kỳ vũ khí nào, chất liệu vảy giáp vô cùng tốt, thậm chí có thể ngăn cản sức mạnh tinh thần. Có người nói, dùng vảy giáp của Hỏa Diễm thuần chủng chế tác Cơ giáp, sẽ là mạnh nhất trong lịch sử Cơ giáp, không gì không xuyên thủng, đánh đâu thắng đó không gì cản nổi. Từ điểm này mà nói, vận mệnh của Y Lai cùng Hạ Diễm là giống nhau. Khi thân phận của bọn họ bị người khác phát hiện, đối mặt chính là tai ương ngập đầu.

    (Dị năng hình thú*: khả biến thành thú:”>)

    Những người nắm giữ dị năng hình thú hi hữu như bọn họ, đều sẽ cực lực che giấu thân phận của mình, đây là một loại tự mình phòng vệ. Thời điểm bọn họ dễ dàng nhất lộ ra hình thú, là lúc ở trên giường. Vào lúc ấy, nằm ở bên cạnh họ là người thân mật nhất, cũng là thời điểm tinh thần phòng bị lỏng lẻo nhất.

    Y Lai nghĩ, Lâm Sắt khẳng định đã biết từ lúc lên giường cùng y, y đã để lộ thân phận của mình. Điều này khiến cho Y Lai thống khổ tột cùng. Chuyện Hạ Diễm trải qua cũng tương tự y. Hạ Diễm yêu mến Anna, nên mới đồng ý mạo hiểm lớn như vậy. Hạ Diễm để cho Anna biết hình thú của hắn, nhưng ở bước ngoặc sinh tử, Anna chung quy vẫn không kiên trì vì hắn mà giữ miệng. Nàng ta đem bí mật này nói cho Kỳ Nhiên, lại thành vũ khí cho Kỳ Nhiên uy hiếp Hạ gia.

    Mục tiêu Nặc Mạn Đại Đế nói cũng là vảy giáp của Hỏa Diễm thuần chủng, đáng tiếc y đã thất bại, không chỉ có vậy, tính mạng y hiện tại còn không giữ nổi. Hạ Diễm bên cạnh y, bọn họ làm hết việc thân mật, cũng không có lên giường. Hạ Diễm trước sau đối với y vẫn là có phòng bị.

    Kỳ Nhiên tắt video, tiếp đó liền đi ra ngoài. Trong phòng chỉ còn Y Lai, y mở mắt ra, trước mặt là một mảnh trắng xóa.

    Thời gian từng giây từng phút trôi qua, tinh thần Y Lai dần dần tan rã, y dần dần cảm giác được cảm thụ của Anna, đó là một loại hoảng sợ cực đoan, một luồng giận dỗi đặt trong lòng y, khiến cho y không thở nổi. Căn phòng này như một con dã thú, đem y từng chút từng chút nuốt chửng, nhai nát xương cùng máu thịt y, cuối cùng tàn lụi không sót lại một chút nào. Y cảm thấy đói, thấy khát khao, ở bên trong ý thức Y Lai, như đã trải qua một tháng. Y nhìn thấy thế giới màu sắc, thế nhưng khi y bò đến, cái gì cũng không tồn tại.

    Lúc Y Lai gần như tan vỡ, trong phòng rốt cuộc xuất hiện người thứ ba, ngoại trừ Kỳ Nhiên, còn có một người, là Hạ Diễm. Hạ Diễm mặc âu phục, hoàn hảo không chút tỳ vết đứng trước mặt y, nhưng Y Lai lại không có chút mừng rỡ nào. Là bởi vì y đã sớm biết Hạ Diễm không chết, cũng là tuồng kịch của Kỳ Nhiên, muốn dụ dỗ y rời khỏi Hạ gia, hay là bởi vì y đã biết, đoạn tình cảm kia của y cùng Hạ Diễm chính là bọt biển? Bọt biển… cũng tan mất rồi…

    Sắc mặt Y Lai tái nhợt, tóc ngổn ngang, sức mạnh tinh thần đang từng chút từng chút mà biến mất. Ánh mắt Y Lai thẫn thờ nhìn Hạ Diễm. Sắc mặt Hạ Diễm như thường, ánh mắt hắn như đang nhìn một người xa lạ, thân mật ngày xưa tựa hồ chưa từng tồn tại.

    Trong tay Kỳ Nhiên cầm một đoản dao sắc bén, trong mắt hiện ra một vệt sáng: “Tiểu Diễm, anh muốn cứu nó sao?”

    “Tôi vì sao phải cứu? Y đã biết bí mật của tôi.” Hạ Diễm nói, hắn nhìn về phía Y Lai, ánh mắt có chút lãnh, “Hơn nữa, Y Lai, em tiếp cận tôi chính là vì vảy giáp Hỏa Diễm.”

    Hắn gọi y là “Y Lai”…

    Thật tâm thân mật, kỳ thực bọn họ ai cũng không có thật tâm…

    Chương 27: Giải cứu

    Nhà gỗ nhỏ được xây sâu trong rừng, trên vách đá cheo leo, cỏ xanh cùng hoa tươi trải khắp bốn phía, là một gian nhà bình thường. Không ai nhìn ra được tình trạng bên trong như thế nào…

    “Tiên sinh, tình huống trong phòng không thể theo dõi được.” Cách Lỗ Tư nói, “Tất cả máy theo dõi đều bị vô hiệu hóa.”

    “Bọn họ vào đó bao lâu rồi?”

    “Mười phút.” Cách Lỗ Tư nói.

    Hai tay Lâm Sắt nắm thành quyền, hắn đột nhiên đứng lên: “Chuẩn bị phi cơ, tôi lập tức đến đó.”

    “Tiên sinh, có phải là quá nguy hiểm hay không?” Cách Lỗ Tư chần chừ nói.

    Ánh mắt Lâm Sắt quét tới, Cách Lỗ Tư nhất thời im bặt, vội vã đi sắp xếp.

    ————————————————–

    “Tôi ở đây bao lâu rồi?” Y Lai hỏi.

    Kỳ Nhiên nhìn đồng hồ trong tay: “Khoảng mười lăm phút, thế nhưng trong ý thức của mày hẳn là mười lăm ngày.”

    Đây chính là “cái hay” mà Kỳ Nhiên nói tới, cái thằng điên tạo ra gian phòng này quả nhiên lợi hại hơn bề ngoài rất nhiều.

    Ánh mắt tan rã của Y Lai dần dần tập trung, mắt xanh dần dần có chút ánh sáng, cũng vì vậy mà cả người khí chất đều thay đổi, loại thẫn thờ cùng vô thức kia đều biến mất. Y Lai kỳ thực là một nam nhân vô cùng xinh đẹp, y phục trên người y là do Kỳ Nhiên ném cho, màu trắng toát, quần dài đen, phong cách cực kỳ bình thường, mà lại không che lấp nổi dáng người hoàn mỹ, eo nhỏ mông hẹp, da dẻ trắng nõn, mái tóc màu đỏ càng khiến cho dung mạo y thêm phần thanh tú. Gương mặt y rất nhỏ, ngũ quan tinh xảo, mắt dài hẹp, ánh mắt xanh đầy nước, môi đỏ bừng. Y nhìn Hạ Diễm như vậy, trong con ngươi ẩn chứa ngàn vạn tâm tư, nhìn đến tay Hạ Diễm chắp sau lưng không khỏi nắm thành quyền.

    “Hạ Diễm, anh đối với tôi không có một chút tình cảm nào sao?”

    Thủy quang trong đáy mắt diễm lệ, người khác nhìn thấy rất dễ run rẩy, chỉ có Hạ Diễm, gương mặt vẫn lạnh lùng, thanh âm của hắn cũng lạnh: “Không. Tôi rất ghét những ai gạt tôi.”

    Dư quang trong mắt Y Lai đảo qua Kỳ Nhiên, cuối cùng tập trung trên người Hạ Diễm: “Thế nhưng tôi yêu anh.”

    Hạ Diễm cười lạnh một tiếng, nhìn Kỳ Nhiên: “Còn không mau động thủ?”

    Kỳ Nhiên tựa hồ đối với cuộc trò chuyện của bọn họ cảm thấy rất hứng thú, giống như một người đang xem kịch vui, hắn ta thu hồi con dao, khoanh tay đứng một bên, mắt hơi nheo lại, ánh mắt ở hai người bọn họ mà đảo qua đảo lại.

    “Em thích xem kịch cơ.”

    “Hạ Diễm, tôi yêu anh. Tôi sẽ không đối với ngươi giống như Anna.” Y Lai nói.

    Sắc mặt Hạ Diễm đột nhiên thay đổi, mắt đen tựa hồ ẩn chứa tức giận ngập trời, thanh âm càng thêm lãnh khốc: “Câm miệng! Cấm em nhắc đến ả!”

    Sắc mặt Y Lai đột nhiên trắng.

    Kỳ Nhiên xem đến say sưa ngon lành.

    Vẻ mặt Y Lai như hồn bay phách lạc, dáng vẻ đầy thương tích, thế nhưng đầu óc y lại tấn tốc tính toán, y biết Kỳ Nhiên hứng thú với tuồng kịch này, y nỗ lực suy nghĩ lời kịch, muốn kéo dài thời gian. Có điều kéo dài thời gian rồi sao? Sẽ có người đến cứu y sao? Nặc Mạn Đại Đế sẽ không vì y mà đắc tội hai người đứng đầu gia tộc lớn, Lâm Sắt thì hận không thể khiến cho y chết thêm một lần nữa. Cho nên, đây căn bản đã là đường cùng, không có ai đến cứu y. Y không sợ chết, chỉ là đứa nhỏ trong bụng y thực sự vô tội. Thế nhưng hiện tại, ngoại trừ chết, y không còn lựa chọn nào khác. Y Làm tất cả để hoãn bước tử thần, nhưng rồi cũng không thể thoát khỏi cái chết.

    Ánh sáng trong mắt Y Lai đột nhiên lụi tắt, sức sống trên người cũng biến mất rồi. Hạ Diễm liên tục nhìn chằm chằm y, tự nhiên nhận ra y khác thường, tay hắn giấu sau lưng không khỏi run lên một hồi.

    Kỳ Nhiên mất đi hứng thú, cầm con dao nhỏ, đi đến trước mặt y. Kỳ Nhiên là người điên, hắn không thích Y Lai chết quá thoải mái, hắn muốn xem máu tươi phun ra từ huyết mạch y, tiếp đó từng dòng từng dòng chảy xuống. Lưỡi dao lạnh lẽo, xúc cảm lạnh lẽo, Y Lai nhắm mắt lại, chờ đợi cơn đau kéo đến.

    Đoạn thời gian bị giam ở trong phòng trắng kia đã làm hao mòn tinh thần của Y Lai, y cảm giác được sự mệt mỏi chưa từng có. Hơn mười năm, y đã trải qua cuộc sống như thế, vì người khác mà sống. Kỳ thực y rất không thích cuộc sống đó, thế nhưng y không có lựa chọn nào khác. Chết… có lẽ cũng là một loại giải thoát.

    Sắc mặt Y Lai bình thản chưa từng có.

    Trên mặt Kỳ Nhiên lộ ra một nụ cười quái dị.

    Hạ Diễm nhíu mày.

    Y Lai nhắm mặt lại, chờ lưỡi dao sắc bén kia cắt vào cổ. Sau đó đợi đã lâu, đau đớn theo dự liệu không đến. Y Lai mở mắt ra, liền nhìn thấy Kỳ Nhiên bị Hạ Diễm bóp cổ đẩy lên tường, sắc mặt Kỳ Nhiên tái nhợt, như cá thiếu nước mà run rẩy, giãy giụa.

    Biến cố này tựa hồ chỉ trong nháy mắt, Y Lai có chút ngây người, bản năng sinh tồn khiến Y Lai từ mặt đất đứng dậy.

    “Chạy đi!” Hạ Diễm nói.

    Không biết Kỳ Nhiên lấy đâu ra khí lực, đột nhiên nở nụ cười, tiếng cười kia vô cùng khủng bố, cười đến làm cho người ta sởn cả tóc gáy.

    “Y rời đi cũng không sống nổi đâu!” Âm thanh khàn khàn như bị vải rách nhét vào miệng từ cổ họng Kỳ Nhiên thoát ra.

    Sắc mặt Hạ Diễm thay đổi: “Cậu có ý gì?”

    “Em có cấy vào vài thứ trên người thằng ranh kia. Hạ Diễm, anh còn nhớ Anna chết thế nào không?”

    Vì lượng bom, nàng ta nổ tung trước mắt Hạ Diễm, máu thịt be bét, thê thảm cực kỳ. Tay Hạ Diễm không khỏi run lên một hồi, cảnh tượng đó, hắn không muốn nhìn lại lần thứ hai.

    Mắt Hạ Diễm đột nhiên đỏ, tay dùng thêm sức, thanh âm Kỳ Nhiên liền bị chặn ở yết hầu, hoàn toàn tiêu thanh*, trên mặt của hắn duy trì dáng vẻ vặn vẹo, từ từ nhắm hai mắt lại. Hạ Diễm buông lỏng tay ra, Kỳ Nhiên tựa như mất đi sinh mạng, ngã xuống đất.

    (Tiêu thanh*: thanh âm tiêu tán, không thể nói được…)

    Y Lai đứng ở nơi đó, y nghe thấy Kỳ Nhiên nói, nơi nào đó trên cơ thể y, được cấy thứ có thể lấy mạng y. Y tưởng đã tìm thấy được hi vọng, kỳ thực tử thần chưa từng thay đổi. Tinh thần vốn lung lay sắp đổ khi nãy của y, vào lúc này hoàn toàn tan vỡ.

    Vào lúc ấy, cửa nhà gỗ nhỏ đột nhiên đẩy ra. Lâm Sắt đứng ở đó, quần áo xộc xệch, tóc tai ngổn ngang. Hắn rất nhanh đã nhìn thấy Y Lai đứng trong góc. Đồng thời, cảnh tượng trong phòng cũng lọt vào tầm mắt của hắn. Gian phòng không hề có thứ gì, mặt tường màu trắng khiến người ta phát điên, lúc vừa bước chân vào, hắn liền cảm giác được áp lực. Hắn không nghĩ tới bên trong lại như vậy, vậy mà Y Lai đã bị nhốt ở đây ròng rã nửa giờ liền. Hắn lại để cho Y Lai bị nhốt bên trong đến nửa giờ! Sau lưng Lâm Sắt có chút lạnh, hắn vội vã đi tới, kéo tay Y Lai ra khỏi gian phòng.

    Khi thấy cây cỏ xanh tươi, Y Lai có loại cảm thụ như trong mộng. Chân y nhấc lên, cũng không dám bước xuống, liền cứng lại ở đó, cả người đều hiện ra một tư thái quỷ dị. Lâm Sắt phát hiện ra y bất thường, khắp toàn thân Y Lai từ trên xuống dưới, bất kể là vẻ mặt, hay là động tác, đều hiện ra cảm giác quỷ dị mà cứng ngắc.
    “Y Lai.” Lâm Sắt kêu một tiếng.

    Y Lai từ từ ngẩng đầu lên, liếc mắt nhìn hắn, ánh mắt màu lam đã không còn ánh sáng, lại khiến cho trong lòng Lâm Sắt cảm giác được một trận nhuệ đau.

    “Bước xuống đi.” Lâm Sắt nói.

    Chân Y Lai trên khoảng không dùng độ cong cực kỳ nhỏ quơ quơ, y nắm lấy tay Lâm Sắt càng thêm chặt, thân thể căng thẳng hẳn, khi vừa giẫm xuống mặt đất, toàn thân Y Lai đều run rẩy lên.

    “Trên người em ấy có bom cảm ứng!” Thanh âm Hạ Diễm đột nhiên vang lên.

    Sắc mặt Lâm Sắt càng thêm khó coi, hắn nhìn Y Lai bên cạnh còn đang trong trạng thái lan man, trong lòng thêm một trận khủng hoảng. Khoảng thời gian Y Lai bị giam trong phòng này rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mà lúc y đi ra lại trở thành như vậy? Lâm Sắt hiện tại đã hối hận đến cực điểm, lúc Y Lai vừa bị bắt đi, hắn nên lập tức đem y cứu ra, không nên vì nghe ngóng chân tướng cái chết của Anna mà đem Y Lai đặt trong cảnh nguy hiểm. Nhưng vào lúc đó, hắn lại không lựa chọn y, bây giờ mới rơi vào kết cục như thế.

    “Lâm Sắt, em ấy là Y Lai, chính là xú danh* Y Lai ở Đế Quốc, ta biết giữa các người không có quan hệ, anh cũng không cần vì em ấy mà mạo hiểm. Anh có hai lựa chọn, một là đem em ấy giao cho tôi, còn lại là thả em ấy xuống vách núi, cả hai lựa chọn này đều không gây bất lợi cho anh.” Hạ Diễm nói.

    Lâm Sắt nắm tay Y Lai thêm chặt, trong lòng hắn kỳ thực đã loạn lên. Hắn phát hiện hắn đối với Y Lai, tựa hồ không chỉ là ý muốn sở hữu đơn giản như vậy. Khi Y Lai gặp cảnh nguy khốn, hắn sẽ buồn bực mất tập trung. Khi Y Lai biến thành dáng vẻ đó, hắn cảm nhận được đau nhói cùng hoảng sợ. Hắn không biết kết quả đến cuối cùng là thế nào, nhưng hắn biết, hắn không thể buông tay Y Lai được, cho dù hắn cứ nắm tay thế này Y Lai cũng sẽ chết, hắn vẫn không thể buông tay. Bằng không, hắn sẽ hối hận cả đời…

    Hắn chẳng thèm nhìn đến Hạ Diễm, lại đem Y Lai trực tiếp ôm lên, vọt thẳng đến bên cạnh phi cơ.

    “Alpha, mau đến kiểm tra toàn thân cho em ấy, tìm xem bom cảm ứng kia đang ở nơi nào.” Lâm Sắt nói.

    Một nam nhân thân thủ nhanh nhẹn từ trên phi cơ nhảy xuống, hai tay rơi trên người Y Lai, nhẹ nhàng tìm kiếm, tay cậu cuối cùng dừng lại ở trên bàn tay Y Lai.

    “Tiên sinh, ở đây.” Người kia nói, sắc mặt lại không có vẻ nhẹ nhõm, “Tiên sinh, theo tôi đoán, bom này chẳng mấy chốc sẽ nổ tung.”

    Hắn theo bản năng mà nhìn xuống vách núi một chút. Kiến thức kỹ thuật về chất nổ của hắn rất thuần thục, hắn dò xét qua loa một hồi, tính toán cũng chỉ có 30% tỉ lệ thành công, bom cảm ứng mạnh vô cùng, một khi nổ tung, chu vi ngàn mét vuông không một ai sống nổi. Nếu như người này không phải nhân vật quan trọng, lựa chọn tốt nhất là đem y vứt vào trong vách núi.

    “Lập tức gỡ bom.” Lâm Sắt ra lệnh.

    Alpha lập tức thi hành mệnh lệnh. Lâm Sắt đứng đó nhìn, cách Y Lai khoảng hai mét, vừa vặn không gây trở ngại cho động tác Alpha.

    “Cách Lỗ Tư, mang tiên sinh lên phi cơ, tốt nhất nên cách nơi này hai km.” Alpha một bên bận rộn, một bên hướng về Cách Lỗ Tư nói.

    Cách Lỗ Tư nhìn vẻ mặt Lâm Sắt. Khuôn mặt Lâm Sắt lo lắng, hai tay nắm lại, cả người đều hiện ra tư thái căng thẳng. Môi hắn mím lại, hai mắt khẩn trương nhìn chằm chằm người trên mặt đất, thậm chí mắt còn không chớp. Cách Lỗ Tư đi theo bên người Lâm Sắt mười năm, xưa nay chưa từng thấy dáng vẻ này của hắn. Cậu biết, người nằm trên đất này đối với Lâm Sắt khẳng định có ý nghĩa không bình thường. Ý nghĩa này có thể khiến cho Lâm Sắt không màng đến tính mạng.

    Cách Lỗ Tư không nói gì. Cậu đang thở phào vì chuyện bắt cóc lần này, họ đã mang theo Alpha.

    Alpha đem một cái ống tiêm đâm vào tay Y Lai. Y Lai trợn tròn mắt nằm ở nơi đó, không nhúc nhích, mắt mở to, ánh mắt vô thần. Khi kim tiêm tiến vào thân thể Y Lai, Y Lai từ từ nhắm hai mắt lại.

    Alpha động tác nhanh nhạy, ngón tay lướt tới, cẩn thận từng li từng tí, bởi vì loại căng thẳng kia, mỗi một giây một phút đều bị kéo dài, tựa hồ đã qua cực kỳ lâu, thế nhưng lại là trong nháy mắt, trong tay Alpha cầm một cái ống nghiệm, bên trong có một thứ gì đó cực kì nhỏ, kích cỡ chỉ tương đương hạt cát, nếu không nhìn kỹ, căn bản là không nhìn thấy.

    Trên mặt Alpha lộ xuất vẻ mặt thả lỏng. Lâm Sắt đem ba bước biến thành hai*, đem Y Lai cẩn thận từng li từng tí một ôm vào lòng, càng ôm càng chặt, tựa hồ sẽ không bao giờ buông tay.

    (Ba bước biến thành hai*: Ý là đang gấp gáp, đi nhanh hơn…)

    “Tiên sinh, làm sao bây giờ?” Cách Lỗ Tư hỏi.

    “Lập tức trở về Đế Quốc.”

    Chương 28: Chứng bệnh

    Tòa bệnh viện này nằm ở phía Bắc Đế Quốc, dựa vào núi, ở cạnh sông, phong cảnh thanh tĩnh, là bệnh viện tâm thần rất nổi tiếng.

    Trong sân bệnh viện, một thanh niên đang ngồi trên xe lăn tự động. Trên người y mặc bộ quần áo bệnh nhân rộng thùng thình, khiến cho vóc người cân xứng đột nhiên trở nên trông thật gầy, xương quai xanh càng thêm hiện rõ. Mái tóc đỏ của y xòa ra, sắc mặt tái nhợt đến như trong suốt, môi nhếch, không có chút sắc thái, xem ra cực kỳ yếu đuối. Y cứ ngồi đó, không nhúc nhích, nếu như ngực y không phập phồng thì trông phảng phất như không có chút sức sống, hầu như khiến cho người khác nhịn không được muốn hô hấp nhân tạo cho y.

    Cách thanh niên không xa, hai người ngồi ở chỗ đó, bởi vì hết sức nhỏ giọng, cuộc trò chuyện của bọn họ như tiêu tan trong gió.

    “Tiên sinh, người sát hại Anna đúng là Kỳ Nhiên. Lúc Kỳ gia đến cứu hắn về thì hắn đã sống dở chết dở, Kỳ gia nói nhất định sẽ cho ngài cùng Hạ gia một câu trả lời thỏa đáng.”

    “Ừm.” Lâm Sắt có chút hững hờ, sự chú ý của hắn đang hoàn toàn tập trung ở một nơi khác, ánh mắt liên tục nhìn chằm chằm vào người đang ngồi trên xe lăn. Tựa hồ như nghĩ tới điều gì, ánh mắt Lâm Sắt tối sầm, âm thanh trở nên tàn nhẫn: “Nợ máu trả máu.”

    “Đã rõ thưa tiên sinh.” Cách Lỗ Tư rời đi.

    Lâm Sắt đứng dậy, đi tới bên người thanh niên, ánh mắt thẳng tắp rơi trên gương mặt y. Hắn cúi nửa người xuống, đưa tay ra, chạm đến gương mặt thanh niên, động tác đặc biệt cẩn thận từng li từng tí. Rõ ràng mấy ngày trước, dáng dấp Y Lai vẫn là như vậy, đối chọi gay gắt, tuyệt không thỏa hiệp, rõ ràng là tính cách của tuổi trẻ, mà hiện tại lại biến thành như vậy.

    Trong lòng Lâm Sắt đan đớn từng cơn, khi hắn biết cái nhà gỗ nhỏ kia còn có thể khiến cho người ta sản sinh ảo giác, mỗi một thời khắc đều bị kéo dài, hắn cảm giác cực kỳ hối hận, lúc này nhớ đến, vẫn như một luồng khí lạnh trong lòng. Hắn hít sâu một hơi, đè nén những tâm tư lo lắng xuống. Lâm Sắt nhận ra được chính mình không bình thường, sau khi trở lại Đế Quốc, liền ở lại bệnh viện Hách Lỗ Tư, tình hình của Y Lai không tốt lắm, hắn vẫn muốn ở lại nhìn Y Lai, muốn giúp y chăm lo chuyện ăn uống, sinh hoạt hằng ngày, thậm chí không có thời gian đi xem A Thụy Tư. Vị trí của Y Lai trong lòng hắn, so với hắn tưởng tượng còn quan trọng hơn nhiều.

    Điều Lâm Sắt hy vọng nhất bây giờ chính là Y Lai có thể mở mắt ra, trong ánh mắt tràn ngập thần thái, bất kể là vui sướng hay là phẫn hận, hoặc là căm ghét, chỉ cần không phải là ánh mắt vô thần kia, hắn đều sẽ cảm giác cực kỳ vui sướng. Nhưng mà, Y Lai rất ít khi mở mắt ra. Cho dù có mở, ánh mắt nhìn Lâm Sắt cũng là vô cùng xa lạ. Loại ánh nhìn kia khiến cho Lâm Sắt vô cùng bực mình.

    Lâm Sắt đem mái tóc Y Lai vuốt ra sau đầu, nhìn môi y, không nhịn được cúi đầu, ở trên đôi môi kia nhẹ nhàng hôn xuống. Y Lai đột nhiên mở mắt ra, ánh mắt xanh lam liền trừng trừng nhìn Lâm Sắt. Ánh mắt thẫn thờ kia nhìn mình chăm chú khiến cho Lâm Sắt vô cùng khó chịu, hắn đưa tay che mắt y lại, tiếp đó nhẹ nhàng gặm nuốt môi miệng của y. Y Lai liền yên tĩnh nằm, không nhúc nhích, mãi đến khi đôi môi y đã tím đỏ, Lâm Sắc mới lưu luyến rời đi. Mắt Y Lai lại một lần nữa nhắm lại.

    “Lâm Sắt tiên sinh, tôi cùng ngài nói chuyện một chút được không?” Bác sĩ mặc áo khoác trắng đứng cách đó không xa nói.

    Lâm Sắt đứng thẳng người, theo sau bác sĩ, đi vào phòng làm việc. Lâm Sắt ngồi xuống đối diện vị bác sĩ.

    “Bác sĩ, em ấy thế nào rồi?” Lâm Sắt hỏi.

    Bác sĩ mở ra quang não của chính mình, tay vẫy vẫy, chân mày ông hơi nhíu lại, báo trước đây cũng không phải là vấn đề dễ chịu gì: “Tình hình bệnh nhân tương đối phức tạp. Cậu ấy hiện tại mắc chứng “vô thần”, đem chính mình phong bế trong thế giới tinh thần của mình. Nếu như là bệnh nhân bình thường, chúng ta nên xây dựng một thế giới tinh thần khác. Thế nhưng cậu bệnh nhân này không giống thế.”

    “Tại sao không giống?” Lâm Sắt hỏi.

    “Cậu bệnh nhân này đã từng trải qua huấn luyện chuyên môn, thế giới tinh thần của y so với người bình thường vững chắc hơn nhiều, tình huống như thế, thế giới tinh thần một khi đã sụp đổ, muốn xây dựng lại một lần nữa thì độ khó hầu như phải dùng cấp lũy thừa mà nhân lên. Nếu như không thành công, tình hình bệnh nhân có khả năng sẽ chuyển biến xấu, hoàn toàn bị điên luôn.” Bác sĩ nói, “Tình trạng như vây, chúng tôi cũng rất hiếm khi gặp phải.”

    “Hơn nữa, dựa theo kinh nghiệm của tôi, bệnh nhân từ nhỏ đã phải chịu kiểu huấn luyện chuyên môn này rồi.”

    Trên mặt Lâm Sắt lộ ra vẻ kinh ngạc. Năm đó, lúc Y Lai bò lên giường của hắn, hắn đã đem Y Lai điều tra hoàn toàn một lần. Y Lai sinh ra trong một gia đình bình thường, cha mẹ đều mất vào năm y năm tuổi, sau đó được đưa vào cô nhi viện. Y lớn lên ở cô nhi viện, sau khi tốt nghiệp giáo dục trung cấp, y liền bắt đầu đi làm. Năm đó, y mười sáu tuổi, làm nhân viên tạp vụ trong quán rượu, sau đó tiến vào hoàng cung, cũng chỉ là người giúp việc cấp thấp thôi. Năm Y Lai mười tám tuổi, Nặc Mạn Đại Đế coi trọng y, cuộc sống Y Lai cũng hoàn toàn thay đổi, y có chức có quyền, đồng thời được thăng chức vô cùng nhanh, chỉ trong thời gian ba bốn năm, Y Lai liền ngồi vào vị trí đại thần nội bộ, xứng đúng với cái danh nam sủng của hoàng đế.

    Trong ấn tượng của Lâm Sắt, quá khứ Y Lai giống như một bộ phim vậy, kỳ thực vô cùng bình phàm. Y không có tài năng, không có năng lực, thậm chí còn chưa học hết chương trình, hoàn toàn là dựa vào gương mặt đó, tựa như một thằng hề diễn trò lấy lòng mọi người. Y Lai sống rất xa hoa, lãng phí, từ trên xuống dưới ở Đế Quốc, không ai không ghét y. Lâm Sắt cũng rất ghét kiểu người như vậy, chưa từng đem y để vào trong mắt, sở dĩ những chuyện xảy ra trong ba năm qua, Y Lai chỉ là đối tượng để phát tiết. Người như vậy, tại sao lại huấn luyện tinh thần chuyên môn?

    Lâm Sắt phát hiện, kỳ thực hắn cũng không hiểu Y Lai. Trong đầu Lâm Sắt đột nhiên nghĩ đến một khả năng, khả năng này khiến cho đầu óc hắn muốn nổ tung, thân thể không khỏi run rẩy một hồi, thật lâu cũng không thể bình tĩnh lại.

    Dựa theo tư liệu hắn tra được, Y Lai căn bản không thể chịu huấn luyện tinh thần từ nhỏ được, sở dĩ chỉ có một khả năng, chính là quá khứ của Y Lai bị bóp méo, những gì hắn tra được căn bản không phải là sự thật. Chân tướng đằng sau lớp che lấp dối trá kia đến cùng là cái gì? Qúa khứ của Y Lai đến tột cùng là như thế nào?

    “Tiên sinh, nếu như biết được phương thức huấn luyện tinh thần của cậu ấy, khả năng chữa trị càng lớn hơn.” Bác sĩ nói.

    Lâm Sắt nhắm mắt lại suy nghĩ một chút, trong đầu đột nhiên nhớ đến một người.

    Thời điểm Lâm Sắt đến hoàng cung, đã là chạng vạng, ánh tà dương rơi trên tòa lâu đài, phảng phất như một sợi nắng đang cố len qua, hình thành một loại mỹ cảnh vô cùng đặc biệt. Nặc Mạn Đại Đế mặc thường phục, áo vuốt phẳng phiu, ngồi xổm trong sân ngắm hoa.

    Lâm Sắt đi tới, âm thanh cung kính nói: “Bệ hạ.”

    Nặc Mạn Đại Đế đứng lên, phủi phủi cát vương trên người, nhìn Lâm Sắt một chút: “Y Lai trở về?”

    “Tất cả những chuyện này không phải ngài nắm rõ trong lòng bàn tay sao?” Ngữ khí Lâm Sắt cung kính, nói móc lại vô cùng trực tiếp.

    Nặc Mạn Đại Đế nhẹ giọng cười, sau khi cười, mày lại cau chặt: “Trẫm không biết vì sao lại biến thành như vậy, trẫm cũng không hy vọng Y Lai bị thương tổn.”

    Tay Lâm Sắt không khỏi nắm thành quyền, Y Lai cải tử hoàn sinh, dùng một thân phận khác sinh sống ở Hải Thần tinh, hơn nữa còn trở thành vợ Hạ Diễm. Tất cả những chuyện này, đều là một kế hoạch hoàn hảo. Hắn nhớ đến Y Lai, Y Lai nói quan hệ của y cùng Nặc Mạn Đại Đế chỉ là quân và thần. Lúc ấy, hắn cảm thấy rất buồn cười. Chỉ là quan hệ quân thần? Nếu như không phải dựa vào gương mặt cùng cơ thể, Y Lai dựa vào cái gì mà bò lên được vị trí đại thần nội các? Thế nhưng hiện tại, Lâm Sắt cảm thấy hình như mình sai rồi. Y Lai xác thực đang làm việc giúp cho Nặc Mạn Đại Đế, hơn nữa còn có rất nhiều phương diện hắn không biết. Khi ý thức được những điểm này, Lâm Sắt không biết là nên buồn hay vui, chỉ thấy trong lòng nặng trịch.

    “Ngài biết rõ em ấy sẽ gặp nguy hiểm, mà vẫn giữ ý định cũ để em ấy gặp chuyện.” Âm thanh Lâm Sắt có chút trào phúng.

    “Lâm Sắt, ngươi không đủ tư cách xỉa xói ta.” Thanh âm Nặc Mạn Đại Đế vô cùng nghiêm khắc.

    “Bệ hạ, thân phận của Y Lai cuối cùng là thế nào?” Lâm Sắt hỏi.
    “Lâm Sắt, rốt cuộc ngươi cũng nghĩ đến vấn đề này. Chỉ là tới bây giờ ngươi mới hỏi, không cảm thấy đã muộn sao?” Nặc Mạn Đại Đế nói, “Tình cảm của Y Lai đối với ngươi không phải là giả. Chỉ là hiện tại, y đã không còn chút cảm tình nào với ngươi nữa rồi. Những việc này, ngươi biết cũng chỉ có thể ôm bụng khó chịu.”

    Y Lai không còn chút cảm tình nào với hắn, câu nói này khiến cho Lâm Sắt có chút buồn bực. Sắc mặt Lâm Sắt rất khó coi, cố chấp nói: “Bệ hạ, thỉnh ngài cứ nói.”

    “Trẫm sẽ không nói cho ngươi, nếu như Y Lai đồng ý, y sẽ tự mình nói cho ngươi.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    Lâm Sắt bình ổn tâm tình chính mình, sau đó nói: “Tinh thần của Y Lai đã tan vỡ, cần xây lại thế giới tinh thần một lần nữa. Bệ hạ có thể mang tài liệu về phương án huấn luyện tinh thần của em ấy cho thần không?”

    Sắc mặt Nặc Mạn Đại Đế hơi hơi thay đổi, hắn nhìn Lâm Sắt một chút, tựa như đang cân nhắc chuyện gì, cuối cùng nói: “Thôi được rồi.”

    Sau khi Lâm Sắt trở lại bệnh viện, liền nhận được tin tức Nặc Mạn Đại Đế phát tới. Đây là đã được thu dọn vô cùng sạch sẽ, bên trong chỉ có phương thức huấn luyện tinh thần của Y Lai, không còn bất cứ thứ nào khác có quan hệ với Y Lai. Lâm Sắt đem những phương thức huấn luyện từ đầu tới đuôi đều xem không sót một chữ. Có điều sau khi xem xong, sau lưng của hắn đã hoàn toàn đóng băng…

    Y Lai từ mười tuổi đã bắt đầu huấn luyện, phương thức huấn luyện y, so với huấn luyện cận vệ của hoàng đế còn muốn nghiêm khắc hơn nhiều. Một cậu nhóc nhỏ bé như vậy, đã chịu biết bao nhiêu áp lực tinh thần. Y Lai đến tột cùng là đã tiếp tục kiên trì vì cái gì? Y Lai trước đây hắn nhìn thấy chỉ là một cái xác tượng trưng, Y Lai trong những thông tin này… mới thực sự là Y Lai. Đây là lần đầu tiên Lâm Sắt chân chính hiểu rõ Y Lai.

    Bầu không khí ngột ngạt ép Lâm Sắt đến không thở nổi, hắn đột nhiên đứng lên, đi tới gian phòng cách vách. Đó là phòng bệnh của Y Lai. Lâm Sắt nhẹ nhàng đẩy cửa phòng bệnh ra. Trong bóng đêm, Lâm Sắt lúc ẩn lúc hiện nhìn thấy trong chăn nhô lên cái bóng. Hắn đi tới, ngồi xuống bên người Y Lai. Hơi thở Y Lai rất nhẹ, chỉ khi hoàn toàn im ắng mới có thể nghe thấy.

    Lâm Sắt ngồi ở đó, như một bức tượng điêu khắc.

    Ngày hôm sau, thời điểm bác sĩ đi vào kiểm tra phòng liền bị người ngồi ở đầu giường sợ hết hồn. Khi thấy rõ tướng mạo Lâm Sắt, ông mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Ngài ngồi ở đây cả đêm sao?” Bác sĩ nhẹ giọng hỏi.

    Trên mặt Lâm Sắt xuất hiện bọng mắt đen, giữa cặp mày mang theo chút uể oải, thế nhưng ánh mắt lại vô cùng thanh tỉnh: “Tôi đã đem phương thức huấn luyện tinh thần của em ấy gửi đến hộp thư của ông, xin mau chóng sắp xếp trị liệu.”

    Bác sĩ đáp một tiếng.

    Người máy bắt đầu làm kiểm tra toàn thân Y Lai, Lâm Sắt đứng ở một bên.

    “Tiên sinh, có người muốn gặp Y Lai.” Cách Lỗ Tư nói. Trải qua sự tình gần đây, Cách Lỗ Tư đã biết người trên giường chính là xú danh Đế Quốc – Y Lai. Cậu là một trợ lý thông minh, rất nhanh đã hiểu đại boss cùng Y Lai có quan hệ thực sự, đồng thời quản lý mọi chuyện rất tốt.

    “Ai?” Lâm Sắt nói.

    Một thân nam nhân âu phục giày da đứng ở cửa phòng bệnh, ánh mắt nhìn chằm chằm Lâm Sắt, trong mắt lộ ra kiêu ngạo cùng cố chấp, đối chọi với hắn rất gay gắt: “Là tôi.”

    Hạ Diễm – người chồng trên danh nghĩa của Y Lai.

    Chương 29: Trị liệu

    Y Lai vừa trở lại Đế Quốc mấy ngày, Hạ gia đã hoàn toàn loạn. Hạ Diễm bắt được Hạ Long cấu kết với người ngoài làm tổn hại Hạ thị, cùng Kỳ Nhiên giết chết Anna, mưu hại Y Lý, chứng tỏ đã hại chết cháu đích tôn Hạ gia, khiến cho Hạ lão gia tức giận, đem Hạ Long đá khỏi Hạ gia. Hạ lão gia vì tức mà sinh trọng bệnh, Hạ Diễm chân chính trở thành người nắm quyền.

    Sau tất cả những sự cố này, Hạ Diễm lại là người được lợi lớn nhất.

    Tình địch gặp lại, đặc biệt ngứa mắt. Cho dù Lâm Sắt biết Y Lai tiếp cận Hạ Diễm chính là có mục đích khác, cũng không phải bởi vì thật sự yêu Hạ Diễm như y từng nói. Thế nhưng một khi nghĩ đến Y Lai cùng Hạ Diễm vui vẻ cùng giường, đồng thời còn làm việc giao hoan vợ chồng, hắn liền cảm thấy hết sức ghen tỵ.

    Hai người đàn ông liền đứng ở nơi đó, ánh mắt chém giết xẹt qua xẹt lại, mà kiểm tra sức khỏe định kỳ cũng đã kết thúc.

    “Lâm tiên sinh, liên quan đến việc khi nào thì bệnh nhân bắt đầu trị liệu, thời gian cụ thể sẽ thông báo cho ngài sau.” Bác sĩ nói, chắc ông cũng cảm giác được bầu không khí trong phòng bệnh quá mức quái dị, cũng vội vã rời đi.

    Lâm Sắt cùng Hạ Diễm vẫn trừng nhau, trừng đến mấy phút, lại cảm giác được mình có chút khôi hài. Một vị nắm quyền gia tộc Wilson lớn nhất Đế Quốc, một vị là người thừa kế Hạ gia, hai người trừng mắt nhau như vậy, thực ra có chút ngốc.

    Lâm Sắt thu hồi ánh mắt, bộ mặt căng thẳng, cả người tỏa ra hơi lạnh. Hạ Diễm đi đến bên giường, ở một góc giường mà ngồi xuống, nhìn khuôn mặt tái nhợt kia, ngữ khí mềm nhẹ nói: “Mấy ngày nay tôi bận xử lý việc trong nhà, đúng lúc không thể đến thăm em. Có trách tôi không?”

    “Em ấy tỉnh lại căn bản là không còn quen biết anh.” Lâm Sắt ngữ khí lạnh lùng nói.

    Nhưng vào lúc này, lông mi Y Lai giật giật, từ từ mở mắt ra, ánh mắt liền rơi trên người Hạ Diễm, tiếp đó còn hiếu kỳ chớp chớp, khác hắn so với ánh mắt thẫn thờ lúc đối mặt với Lâm Sắt. Mặt Lâm Sắt không khỏi đen, trong lòng dợn lên cảm giác chua xót, lẽ nào trong lòng Y Lai, Hạ Diễm so với hắn còn quan trọng hơn?

    Hạ Diễm ở bên cạnh nhìn y. Tinh thần Y Lai rất căng thẳng, mắt xanh trừng hắn một lúc, rất nhanh lại ngủ thiếp đi.

    “Tôi muốn mang Y Lai trở lại Hải Thần tinh.” Hạ Diễm nói.

    Lâm Sắt nhất thời hết hồn đứng dậy: “Anh vốn biết em ấy tiếp cận anh là có mục đích!”

    “Thế nhưng em ấy là vợ của tôi!” Hạ Diễm nói.

    “Em ấy không phải Y Lý. Cho dù đã biết thân phận của em ấy, anh cũng có thể xem em ấy là vợ sao?” Sắc mặt Lâm Sắt bức bách.

    Hạ Diễm trầm mặc. Hắn xác thực chưa hề nghĩ tới chuyện này. Trong lúc hắn ở cùng Y Lai, cái nào là thực tâm, cái nào là giả ý, chính hắn cũng không phân biệt được. Bọn họ thăm dò lẫn nhau, nhìn như thân mật, kì thực ai cũng không tín nhiệm ai. Chỉ là nếu như thật sự muốn buông tay, Hạ Diễm trong lòng vẫn cảm thấy có chút vắng vẻ. Thế nhưng hắn nhất định phải lựa chọn.

    “Tôi có một chuyện.” Hạ Diễm nói.

    “Xin cứ nói.” Lâm Sắt vô cùng thân sĩ.

    “Đứa bé trong bụng Y Lai… là của anh phải không?” Hạ Diễm chần chờ trong chốc lát, lại tiếp tục hỏi.

    Chân Lâm Sắt không khỏi run rẩy một hồi. Kết quả kiểm thể (kiểm tra thân thể) của Y Lai đã có, đứa bé trong bụng y đã bốn tháng, bốn tháng trước Y Lai còn chưa quen biết Hạ Diễm, cho nên đứa nhỏ không phải của Hạ Diễm được. Chỉ là Lâm Sắt không nghĩ tới lại là chính mình. Ở trong ấn tượng của hắn, Y Lai cùng rất nhiều nam nhân quan hệ, là người phóng đãng, đây là một khái niệm thâm căn cố đế, cho dù biết có khả năng Y Lai cùng Nặc Mạn Đại Đế có khả năng không có quan hệ, hắn nhất thời vẫn khó thay đổi quan niệm của chính mình. Bốn tháng trước, bọn họ xác thực có lên giường, đứa bé này quả thực vô cùng có khả năng là của hắn.

    Lâm Sắt nhìn về phía bụng Y Lai, ánh mắt trở nên phức tạp.

    “Đứa nhỏ là của anh, anh rất không vui?” Hạ Diễm bén nhạy nhận ra được Lâm Sắt biến hóa.

    Lâm Sắt nở nụ cười, ngũ quan cũng trở nên ôn nhu: “Đương nhiên là rất vui.”

    Hạ Diễm nhìn Y Lai một chút, liền xoay người rời đi. Từ nhỏ tới lớn, mọi thứ hắn làm đều có kế hoạch. chỉ có lần này hắn hành sự lỗ mãng. Hắn biết hắn không nên tới Đế Quốc, không nên tới thăm Y Lai, hắn hiện tại rời đi, chính là lựa chọn tốt nhất. Bóng người Hạ Diễm rất nhanh biến mất trong bệnh viện, tựa hồ cũng mang đi đoạn thời gian Y Lai ở Hải Thần tinh. Chỉ là tâm tình thất vọng mất mát vẫn kéo dài, đến khi hắn rời khỏi Đế Quốc cũng chưa hồi phục.

    Sau khi Hạ Diễm rời đi, Lâm sắt ngồi ở đó, mắt liên tục nhìn chằm chằm vào bụng Y Lai, hắn tựa hồ đang suy tư điều gì, ánh mắt có chút trầm lặng.

    Thời khắc biết con Y Lai không phải của Hạ Diễm, đồng thời còn vô cùng có khả năng là của mình, Lâm Sắt mừng rỡ. Thế nhưng sau khi mừng rỡ, tâm trí hắn lại chìm xuống. Nếu như đứa bé thật sự là của hắn, hắn nhất định phải đối đứa bé mà chịu trách nhiệm, cho nó một gia đình hoàn thiện. Vậy nghĩa là hắn phải cùng Y Lai kết hôn. Trong đầu hắn không khỏi hiện lên một cái tên khác A Thụy Tư, hắn yêu mến A Thụy Tư hầu như đã trở thành một loại bản năng. Trong lòng Lâm Sắt có một cái cân, Y Lai cùng A Thụy Tư được đặt tại hai bên bàn cân, hắn khó có thể chọn lựa được.

    Thời điểm trời tối, Y Lai tỉnh lại một lần. Y mở mắt ra, con ngươi không nhúc nhích, vẻ mặt thẫn thờ. Lâm Sắt nhìn dáng vẻ y, hơi đăm chiêu, không khỏi ôm lấy mặt y, đem gò má của chính mình dán tới. Mắt Y Lai mở càng lớn hơn một chút, ánh mắt xanh lam trong suốt, mê man mà nhìn hắn như vậy, tâm trí Lâm Sắt trở nên vô cùng mềm mại.

    Vào lúc này, trong lòng hắn hoàn toàn bị Y Lai chiếm cứ.

    “Y Lai…” Lâm Sắt thanh âm thâm trầm khàn khàn, “Khỏe nhanh một chút, tôi sẽ đối tốt với cậu.”

    Bác sĩ đem bệnh tình Y Lai cùng bản huấn luyện tinh thần của y tấn tốc giải thích một lần, đồng thời xác nhận phương án trị liệu cùng ngày bắt đầu. Những nội dung này được Lâm Sắt xem qua đầu tiên, sau khi hắn xác nhận xong, trị liệu liền lập tức được bắt đầu.

    Đó là một gian phòng tối tăm, Y Lai nằm ở nơi đó, bác sĩ ngồi bên cạnh y. Lâm Sắt cũng ngồi một bên, ánh mắt của hắn vẫn dán trên người thanh niên.

    Bác sĩ xây dựng một thế giới hoàn mỹ cho Y Lai, Y Lai đi lại trong đó, Lâm Sắt cũng đi vào thế giới kia. Hắn nhìn thấy Y Lai sống sờ sờ, ở cạnh biển, ở trong núi rừng, ở sâu thẳm trong lâu đài cổ, ở phố xá phồn hoa, hắn đi theo bước chân Y Lai, đi qua chỗ y từng đi, nhìn y cười vui vẻ, nhìn y mất khống chế bật khóc, từng giọt nước nhỏ trên khuôn mặt kia, phác họa ra một Y Lai chân thực và vô cùng hoàn chỉnh.

    Đột nhiên, Lâm Sắt dừng bước, hắn đứng ở nơi đó, toàn thân căng thẳng, bởi vì hắn nhìn thấy Y Lai dừng bước, đầu chậm rãi quay lại, chỉ cần một chút nữa là có thể nhìn thấy hắn.

    Bác sĩ đã nói, ở bên trong thế giới giả lập này, có thể tái tạo cái nhìn của một người đối với người khác. Hắn làm tổn thương tâm hồn Y Lai, Y Lai hận hắn oán hắn, đồng thời sẽ không yêu hắn. Thế nhưng có thể bởi vì cái nhìn này, một lần nữa từ thất lạc nhau tìm về yêu say đắm. Này kỳ thực là mục đích Lâm Sắt tiến vào thế giới này. Hắn muốn khiến cho những kí ức mơ hồ kia của Y Lai có thể tốt đẹp nhất.

    Lâm Sắt làm ra một bộ mặt anh tuấn cùng ôn nhu, chỉ cần hắn chịu cười, trời sinh chính là trêu chọc hoa đào. Lâm Sắt đứng thẳng người, trên mặt nở ra một nụ cười, trong lòng đặc biệt đếm “một,… hai,… ba,…”, chờ lúc Y Lai nhìn thấy hắn, đối với hắn có một ấn tượng tuyệt hảo.

    “Tiên sinh, phu nhân Niết Phổ Đốn gọi điện thoại đến, nói tiên sinh A Thụy Tư tỉnh rồi!” Đột nhiên vang lên một thanh âm, Lâm Sắt liền biến mất khỏi thế giới giả lập.

    A Thụy Tư tỉnh rồi! Thời điểm nghe thấy tin tức này, trong lòng Lâm Sắt chấn động mạnh, A Thụy Tư nằm trên giường bệnh đã ròng rã bốn tháng. Lâm Sắt cùng vợ chồng Niết Phổ Đốn mỗi ngày đều ngóng trông cậu tỉnh lại. Mà hiện tại, A Thụy Tư rốt cuộc tỉnh lại, đây là tin tức vô cùng tốt. Vừa nghĩ tới sẽ được nhìn thấy A Thụy Tư sống sờ sờ, trong đầu Lâm Sắt trống rỗng, trong lòng lại càng nhiều kích động cùng kinh hỉ, hắn liếc mắt nhìn Y Lai đang nằm trên giường, ở trên trán y hôn một cái, liền cầm áo khoác xông ra ngoài.

    Trong thế giới giả lập kia, Y lai quay đầu, chỉ nhìn thấy một mảnh góc áo thoáng hiện. Y biết vốn dĩ nơi đó là có một người đang đứng, người kia đã theo y đi qua thật nhiều con phố, là người vô cùng quan trọng. Nhưng mà hiện tại, người đó cùng y đã vạch ra một thế giới xa cách… Y Lai chống đầu suy nghĩ, người kia là ai? Hắn tại sao lại rời đi? Là bỏ lại mình sao? Càng muốn biết, lông mày của y càng cau đến đau.

    Bác sĩ vẫn ở đó chú ý hết thảy, nhìn biến hóa của y, nhìn đến biểu hiện trên mặt y do nghi hoặc mà sinh phiền muộn lại thống khổ, tâm trí ông cũng căng thẳng, quá trình trị liệu không được xảy ra bất cứ sai lầm nào, bằng không sẽ trở thành dã tràng xe cát. Bác sĩ nỗ lực khắc chế thanh âm chính mình, ôn nhu nói: “Y Lai, đó là một người không quá quan trọng. Không cần nghĩ nhiều, tiếp tục đi về phía trước đi.”

    Bác sĩ sau khi nói xong, ánh mắt liên tục nhìn chằm chằm Y Lai trên màn hình vi tính. thân thể bởi vì căng thẳng mà lao lực. Nếu như bệnh nhân cứ xoắn xuýt mãi ở đây, không tiếp tục đi, như vậy vô cùng có khả năng rơi vào trong cái vòng luẩn quẩn này căn bản không thể hoàn thành trị liệu. Mà trị liệu lần sau thì độ khó càng thêm lớn, nguy hiểm cũng càng nhiều hơn. Đương nhiên, lần này phải đảm bảo bệnh nhân không điên mất, lần sau mới có khả năng.
    Nghe thấy thanh âm kia, Y Lai đầu tiên là sửng sốt một chút, tiếp đó lông mày dần dần dãn ra, y một lần nữa bước đi, đi về phía trước. Bác sĩ thở phào nhẹ nhõm, một giọt mồ hôi lạnh nhỏ xuống từ trên trán.

    Lâm Sắt đã rời đi, trong phòng hiện tại chỉ còn ông là người tỉnh táo. Ngoại trừ những biến cố kia, quá trình trị liệu cũng rất thuận lợi. Bệnh nhân vẫn một đường thẳng mà đi về phía trước, thế giới giả lập cũng càng lúc càng hoàn chỉnh. Đột nhiên, chân trời xuất hiện một vệt nắng sớm. Ánh nắng kia soi trên gương mặt bệnh nhân, bệnh nhân chậm rãi mở mắt ra, khóe miệng câu lên một nụ cười nhạt nhòa. Màn hình đột nhiên chuyển đen, trị liệu kết thúc. Bác sĩ ngồi dựa vào ghế, thở ra một hơi thật sâu.

    Ngày thứ hai, Y Lai liền tỉnh lại. Vị bác sĩ ngồi ở bên giường, nhìn y mở mắt ra, ánh mắt sáng suốt.

    Y Lai cảm thấy, chính mình đã mơ một giấc mộng thật lâu, mộng quá dài, ký ức cũng mơ hồ. Rất nhiều người, rất nhiều chuyện, y đều không nhớ được. Bắt cóc, tử vong, rõ ràng là chuyện vừa phát sinh mấy ngày trước, mà lại như đã qua mấy chục năm.

    Đầu Y Lai chậm rãi chuyển động, đem toàn bộ phòng bệnh đều nhìn một lượt, ánh mắt cuối cùng tập trung ở trên người vị bác sĩ, ngữ khí bình tĩnh nói: “Bác sĩ, cháu muốn xuất viện.”

    “Cậu cần tiến hành kiểm tra toàn thân một lần nữa, xác định khỏi hắn mới được xuất viện.” Vị bác sĩ nói.

    Y Lai từ trên giường bò dậy: “Cháu muốn xuất viện, cũng không phải hỏi ý kiến của bác, mà là thông báo với bác một tiếng.”

    Y Lai nói xong, liền mang giày, dưới ánh nhìn của bác sĩ thẳng tắp đi ra khỏi phòng bệnh, tiếp đó hoàn toàn biến mất khỏi tầm nhìn của ông.

    Đây là lần đầu tiên gặp được bệnh nhân tùy hứng như vậy, chờ Y Lai biến mất rồi, bác sĩ mới phản ứng được, vội vã gọi điện thoại cho Lâm Sắt.

    “Lâm tiên sinh đang bận, tôi sẽ chuyển lời cho ngài ấy, cảm tạ ngài.”

    Được trợ lý Lâm Sắt hồi đáp, bác sĩ mới thở phào nhẹ nhõm, ngoại trừ có thể thiếu hụt một số bộ phận ký ức, bệnh nhân hẳn là đã khỏi hẳn, hơn nữa cũng đã thông báo cho người thân của bệnh nhân, trị liệu lần này xem như là kết thúc rồi!

    Y Lai mới vừa đi khỏi cửa bệnh viện, một chiếc phi cơ liền đậu trước mặt y, chỗ tài xế ngồi duỗi ra một cái đầu: “Y Lai tiên sinh, bệ hạ phái tôi tới đón ngài.”

    Y Lai mặc bệnh phục cứ như vậy ngồi vào phi cơ, tư thái nhàn nhã mà thư thái. Phi cơ trực tiếp đậu trước tẩm cung Hoàng Đế, Y Lai rời khỏi phi cơ, đi vào tẩm cung, Y Lai thấy Nặc Mạn Đại Đế đang ngồi ghế.

    “Bệ hạ.”

    Nặc Mạn Đại Đế hoảng hốt đứng đậy, đem Y Lai ôm vào trong ngực: “Y Lai, ngươi trở về rồi.”

    “Bệ hạ! Xin lỗi, thần chưa hoàn thành nhiệm vu lần này.” Y Lai nói. Nhiệm vụ của y lần này kỳ thực là liên hoàn nhiệm vụ, dùng trân châu cứu A Thụy Tư, giả chết rồi đến Hải Thần tinh, có thân phận mới, tiếp đó câu dẫn Hạ Diễm lấy vảy giáp hỏa diễm thú. Thế nhưng y lại thất bại.

    “Ngươi đã hoàn thành một nửa, A Thụy Tư tỉnh rồi.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    Mắt xanh Y Lai lóe lên, cuối cùng bình tĩnh lại.

    “Chúc mừng bệ hạ! A Thụy Tư là cơ giáp chi thần, năng lực của anh ta nhất định làm ra cơ giáp ngài thích.” Y Lai nói.

    Nặc Mạn Đại Đế thế nhưng không cảm thấy vui vẻ: “Y Lai, ngươi vì sao lại xa lánh ta như vậy?” Bọn họ tuy là quân thần, thế nhưng ở chung rất nhiều năm, quan hệ thân mật. Mà lần này, Y Lai sau khi trở lại, Nặc Mạn Đại Đế rõ ràng cảm giác được y đang tránh né.

    Y Lai chần chờ chốc lát, nhón chân lên, tiếp đó ở trên cằm Nặc Mạn Đại Đế hôn một cái.

    Ánh mắt Nặc Mạn Đại Đế tối sầm xuống, hắn thả Y Lai ra, tiếp đó đem toàn thân y từ trên xuống dưới đều nhìn qua một lần, hắn cảm giác được Y Lai rất khác thường. Khắp toàn thân y từ trên xuống dưới đều quái dị khó nói thành lời: “Ngươi như vậy là bởi vì Lâm Sắt sao? Y Lai, A Thụy Tư tỉnh rồi, ngươi vẫn là nên quên hắn đi.”

    Trên mặt Y Lai lộ xuất vẻ nghi hoặc: “Lâm Sắt… là ai?”

    Chương 30: Mất trí nhớ

    Lần này, Nặc Mạn Đại Đế hoàn toàn sửng sốt. Hắn cùng Y Lai ở chung nhiều năm như vậy, biết rõ tính cách của y. Y Lai là một người cố chấp, y đã quyết định một việc, liền nhất định phải làm đến cùng, y yêu mến một người, liền sẽ không dễ dàng thay đổi. Hắn không biết Y Lai yêu Lâm Sắt từ lúc nào, khi hắn biết đến, thì tình yêu kia đã biến thành một loại chấp niệm. Hắn biết Y Lai có bao nhiêu yêu Lâm Sắt, hắn cảm thấy có một ngày, cho dù Y Lai quên tất cả mọi người trên thế giới này, cũng sẽ không quên Lâm Sắt. Đã là quá khứ, sự thật này khiến cho Nặc Mạn Đại Đế có chút không thoải mái, dù sao hắn cũng là người hiểu rõ Y Lai nhất.

    Nhưng mà chuyện này thật sự xảy ra, kết quả lại nằm ngoài dự liệu của hắn. Hắn không nghĩ tới kết quả lại là như vậy. Y Lai nhớ hết tất cả mọi người trên thế giới, lại cô đơn quên đi Lâm Sắt…

    Nặc Mạn Đại Đế rất nhanh hồi phục lại tinh thần, hắn bấm điện thoại gọi thư ký, hướng cậu yêu cầu tư liệu trị liệu của Y Lai. Những tư liệu kia rất nhanh gửi đến quang não cá nhân Nặc Mạn Đại Đế. Nặc Mạn Đại Đế đem những tư liệu kia tấn tốc xem qua một lần. Hắn rốt cuộc cũng tìm ra vấn đề. Mà trong lúc này, Y Lai vẫn ngồi yên tĩnh ở chỗ đó, không có bất kỳ động tác dư thừa nào.

    Nặc Mạn Đại Đế biết vì sao thái độ của y đối với hắn đã thay đổi, cũng biết vì sao Y Lai lại quên Lâm Sắt. Đây là di chứng sau kỳ chữa bệnh tâm thần, trị liệu đối với tính cách nhất định sản sinh ảnh hưởng. Quá trình trị liệu tương đối tỉ mỉ, tuy nhiên hắn vẫn có chú ý đến một chi tiết nhỏ, Lâm Sắt tiến vào thế giới giả lập, trên đường lại rời đi, đây là nguyên nhân dẫn đến việc Y Lai quên đi Lâm Sắt.

    Khi thấy chuyện này, Nặc Mạn Đại Đế suýt chút nữa không nhịn được cười to. Từ hành động này của Lâm Sắt, Nặc Mạn Đại Đế phát hiện Lâm Sắt đối với Y Lai cũng không phải không có chút tình cảm nào, Y Lai không phải hoàn toàn yêu đơn phương. Lâm Sắt nghĩ muốn đem chính mình gieo vào ký ức của Y Lai, để lại cho y một hồi ức tuyệt hảo, mà lại không nghĩ tới cư nhiên lại khiến cho Y Lai hoàn toàn quên hắn. Này chính là mua dây buộc mình.

    Nhưng mà hết thảy chuyện này, đối với sắc mặt bình tĩnh của Y Lai mà nói, tựa hồ cũng không quá quan trọng. Quên Lâm Sắt, đối với Y Lai không hẳn là việc xấu.

    Nặc Mạn Đại Đế đè nén tâm tình muốn phun trào trong lòng, tiếp đó bên người Y Lai ngồi xuống.

    “Y Lai, ngươi lưu lại bên cạnh ta đi, chân chính làm chính mình.” Nặc Mạn Đại Đế nói, ánh mắt nhìn Y Lai mang theo sủng nịch, “Không cần phải chịu đựng ánh mắt xem thường của những người kia nữa, không cần phải làm chuyện mình không thích nữa.”

    “Bệ hạ, nhiệm vụ của thần còn chưa hoàn thành.” Y Lai cố chấp nói.

    “Hạ Diễm đã biết thân phận của ngươi, hắn sẽ không vì ngươi bỏ qua vật trọng yếu* như vậy.” Nặc Mạn Đại Đế nói, “Ngươi đã làm được rất nhiều việc rồi.”

    (* Ý chỉ cái vảy Hỏa Diễm á.)

    “Thế nhưng bệ hạ, không chỉ có vảy giáp Hỏa Diễm. Ở Hồng Hà Đế Quốc, còn có một thứ, so với vảy giáp Hỏa Diễm thú còn thích hợp chế tạo cơ giáp hơn.” Y Lai nói, “Thần biết, chế tạo cơ giáp đỉnh cấp là nguyện vọng của ngài.”

    Trong mắt Nặc Mạn Đại Đế hiện lên một tia sáng. Hắn biết thứ mà Y Lai nói là cái gì, ánh mắt của hắn rất nhanh lại tối sầm đi. Muốn lấy được thứ đó, so với lấy vảy Hỏa Diễm trên người Hạ Diễm độ khó càng cao hơn rất nhiều.

    “Y Lai, chuyện này ngươi không cần phải để ý đến, ta sẽ phái người đi làm.”

    “Bệ hạ, xin hãy cho thần đi.”

    “Y Lai, ngươi không cần như vậy.”

    “Bệ hạ, đây là ước định giữa chúng ta. Hơn nữa, thần không muốn ở lại Đế Quốc.” Y Lai nói, con ngươi xanh lam lộ ra thần thái kiên định. “Không biết tại sao, nơi này tựa hồ có thứ gì đó khiến thần hoảng sợ, thần muốn rời khỏi đây!”

    Y Lai ngồi ở chỗ đó, vẫn cứ mặc bệnh phục rộng lớn, lộ ra vóc người thon gầy. Y Lai xác thực gầy đi rất nhiều, cằm càng thêm nhọn, mắt vốn dĩ dài nhỏ trông có vẻ lớn hơn, xem ra đặc biệt đáng thương. Đặc biệt là dáng vẻ lúc y cắn môi cau mày, càng khiến lòng người thêm xót.

    Nặc Mạn Đại Đế đối diện với ánh mắt của y, nhất thời không biết nên nói gì. Hắn biết Y Lai đang sợ hãi điều gì. Bởi vì yêu Lâm Sắt, Y Lai xác thực đã chịu nhiều đau khổ, nhận hết bi thương, chịu hết ủy khuất, thậm chí suýt chút nữa mạng cũng đánh mất, nhưng vẫn không chiếm được vật mình muốn.

    Rời xa Đế Quốc, rời xa Lâm Sắt, chuyện này đối với Y Lai như được tái sinh một lần nữa.

    ……..

    Thời điểm Lâm Sắt đi vào phòng bệnh, liền nhìn thấy một người ngồi trên giường. A Thụy Tư mặc bệnh phục rộng lớn, sắc mặt tái nhợt, trên gương mặt tuấn tú mang theo một nụ cười nhạt nhòa, cậu cười rất ấm áp, vẻ mặt vô cùng ôn nhu. Lâm Sắt đứng ở nơi đó, suýt chút nữa nhịn không được làm ra động tác ấu trĩ dùng hai tay dụi mắt.

    A Thụy Tư thật sự tỉnh rồi, sống sờ sờ, sẽ cười, sẽ nói. Chuyện hắn chờ đợi ba năm rốt cuộc cũng thành sự thật. Một khắc đó, hắn cứ ngỡ rằng mình đang mơ. Hắn cẩn thận từng li từng tí một bước tới, đi đến trước giường bệnh A Thụy Tư. A Thụy Tư nhìn thấy hắn, nụ cười trên mặt càng thêm nồng, thanh âm cũng rất ôn nhu, thấp giọng hô một câu: “Lâm Sắt…”

    Có thể là vì vừa tỉnh lại, đã quá lâu không nói, nên A Thụy Tư có chút khàn giọng, thế nhưng Lâm Sắt lại nghe đến vô cùng êm tai.

    Lâm Sắt đột nhiên cúi người xuống, đem A Thụy Tư ôm thật chặt vào trong ngực. A Thụy Tư trong lồng ngực hắn là chân thực, là có nhiệt độ, hắn thậm chí cảm giác được hơi thở của A Thụy Tư.

    A Thụy Tư là một người ôn nhu, cậu tùy ý để Lâm Sắt ôm. Cho dù hắn ôm vẫn có chút khó chịu, trên mặt cậu vẫn mang theo ý cười.

    Mấy phút sau, Lâm Sắt rốt cuộc buông cậu ra.

    Ánh mắt Lâm Sắt rơi trên khuôn mặt A Thụy Tư. Cậu tựa hồ không hề thay đổi, vẫn giống như ba năm trước. Ba năm trôi lại không để lại trên người cậu bất kỳ một dấu vết gì. A Thụy Tư là tóc đen mắt xanh, thế nhưng thần thái bên trong, không thể không lộ ra cái bóng của người khác. Lâm Sắt nhìn chằm chằm A Thụy Tư, trong đầu lại hiện ra một gương mặt khác. Tóc đen biến thành đỏ, mắt màu lam nhạt lại biến thành màu lam thẫm… Ánh mắt hắn có chút u ám, chỉ là nhìn bằng mắt, thầm nghĩ nghĩ, lại không nhớ ra đến tột cùng là ai.

    Vợ chồng Niết Phổ Đốn chia nhau ngồi bên trái cùng bên phải A Thụy Tư. Trên gương mặt hai người là ý mừng khó che giấu, ánh mắt nhìn về phía A Thụy Tư cũng tràn đầy từ ái. Phu nhân Niết Phổ Đốn hiển nhiên là vừa mới khóc, trên mặt còn đầy nước mắt, viền mắt của Niết Phổ Đốn tiên sinh còn có chút đỏ lên. Đây kỳ thực là một màn cảm động. Thế nhưng Lâm Sắt không khỏi nghĩ đến Y Lai, thực sự là chênh lệch rõ ràng, Y Lai chỉ có một mình, bên cạnh y không có bất kỳ người thân nào. Khi y tỉnh lại, làm bạn với y cơ hồ chỉ có khoảng không lạnh lẽo. Lâm Sắt có chút thất thần, hắn đột nhiên hối hận chính mình lại đi vội vã như vậy, hắn có lẽ nên ở đó bồi tiếp Y Lai hoàn thành trị liệu. A Thụy Tư đã tỉnh lại, hắn có thể ngày mai đến nhìn cậu, chỉ cần nhịn thêm một chút. Thế nhưng hiện tại hắn đã đến rồi, ý nghĩ kia cũng chỉ ngăn hắn vài giây, bản năng hắn lựa chọn ai mới là quan trọng, tiếp tục suy tưởng cũng không có ý nghĩa.

    “Lâm Sắt, A Thụy Tư đã tỉnh lại, con cẩn thận bồi nó đi, dì cùng tiên sinh có chút mệt mỏi.” Niết Phổ Đốn phu nhân làm ra vẻ mặt buồn ngủ, mà lại lén lút hướng Niết Phổ Đốn tiên sinh nháy mắt, tiên sinh khiếp sợ vội vã đứng dậy, đôi vợ chồng cùng A Thụy Tư cáo biệt, sau liền cùng nhau đi ra ngoài.

    Kỳ thực bọn họ coi như chịu ủy khuất, không nỡ lòng rời xa nhi tử vừa tỉnh dậy. Chỉ là ba năm qua, bọn họ nhìn thấy chân tình của Lâm Sắt đối với A Thụy Tư, cho nên muốn cho hắn cơ hội. Lâm Sắt tất nhiên là biết, trong lòng hắn cảm động, thế nhưng chẳng biết vì sao trong tâm có một cỗ lúng túng.

    “Lâm Sắt, ba năm qua thật cảm ơn anh đã vì tôi làm nhiều việc, mẹ đều đã kể tôi nghe hết rồi.” A Thụy Tư nói, gương mặt cậu trắng xám hơi hơi đỏ lên, so với nói là thẹn thùng, không bằng nói là lúng túng. Dù sao ở trong lòng cậu, Lâm Sắt vẫn tồn tại như một người bằng hữu bình thường, cậu chưa từng hướng nghĩ về phương diện tình cảm. Thế nhưng Niết Phổ Đốn phu nhân nói những chuyện kia khiến cho cậu cảm động, cậu nhất thời không thể nào tiếp thu được, cũng không biết nên đem Lâm Sắt đặt ở vị trí nào.

    “A Thụy Tư, hà tất gì phải khách khí với tôi như vậy?” Lâm Sắt nói, thời điểm đối mặt với A Thụy Tư, hắn vĩnh viễn là một bộ dáng dấp ôn nhu.

    “Lâm Sắt, đã nửa đêm rồi, anh cũng ngủ đi.” A Thụy Tư xem đồng hồ nói.

    “Tôi nhìn cậu ngủ trước.”

    Lâm Sắt đỡ A Thụy Tư nằm xuống, A Thụy Tư nhắm mắt lại, hô hấp dần dần bình ổn. Lâm Sắt vẫn ngồi bên giường, lưng thẳng tắp. A Thụy Tư đột nhiên mở mắt: “Anh sao còn không đi nghỉ ngơi?”

    “A Thụy Tư, cậu đang giả bộ ngủ.” Lâm Sắt vạch trần cậu. Cậu muốn giả bộ ngủ để hắn đi ngủ sớm một chút.

    A Thụy Tư không có vì bị vạch trần mà lúng túng, trên mặt của cậu lộ ra một nụ cười nhạt nhòa: “Tôi đã ngủ ba năm, thật sự ngủ không được nữa. Hơn nữa, tôi có chút sợ hãi. Tôi sợ… lần này ngủ không tỉnh lại nữa…”

    “A Thụy Tư, sẽ không đâu.” Lâm Sắt ôn nhu an ủi, “Tôi ngồi cùng cậu một lát.”

    “Anh không mệt sao?”

    “Nhìn thấy cậu tỉnh lại, tôi rất kích động, làm sao có thể ngủ được?”

    A Thụy Tư cười cười: “Lâm Sắt, tôi rất hiếu kì. Tôi rõ ràng đã chết rồi, làm sao sống lại được?”

    Ánh mắt Lâm Sắt chợt tối sầm: “Giao Nhân châu.”

    A Thụy Tư lộ xuất vẻ kinh ngạc, sắc mặt cậu thay đổi mấy lần, cuối cùng bình tĩnh lại, mà Lâm Sắt tựa hồ có hơi thất thần, sở dĩ cũng không thấy biến hóa của A Thụy Tư.

    “Người của Giao Tộc… hắn ở đâu? Tôi muốn gặp hắn!” A Thụy Tư nén kích động trong lòng nói.
    Sắc mặt Lâm Sắt có chút âm trầm, hắn trầm mặt, không trả lời A Thụy Tư. A Thụy Tư nhìn thấy vẻ mặt của hắn, trong lòng đột nhiên sinh ra suy nghĩ không lành, thanh âm A Thụy Tư có chút kích động: “Hắn có phải có ẩn khuất gì không? Dù sao trân châu cũng nắm giữ linh khí, người trong Giao Tộc không thể mất đi giao nhân châu.”

    “A Thụy Tư…” Lâm Sắt nhận ra được A Thụy Tư khác thường, “Cậu đối với Giao Tộc hiểu rất rõ?”

    A Thụy Tư rũ mắt xuống, che lại những tâm tư phức tạp, thanh âm trở nên bình ổn: “Trong sách có ghi chép…”

    “Hắn không có chuyện gì…”, A Thụy Tư ngẩng mặt lên, trong đầu Lâm Sắt không khỏi hiện ra khuôn mặt Y Lai, trong lòng lại không khỏi có chút lo lắng, không biết Y Lai tiến độ trị liệu như thế nào. Dưới ánh nhìn chằm chằm của A Thụy Tư, Lâm Sắt hoàn hồn, tiếp tục nói: “Hắn không muốn để cho người khác biết thân phận của hắn.”

    Trên mặt A Thụy Tư lộ xuất biểu tình thất vọng.

    A Thụy Tư tựa hồ rất muốn nhìn thấy người cứu cậu. Lâm Sắt nghĩ, Y Lai hẳn sẽ không đồng ý đến gặp A Thụy Tư.

    “A Thụy Tư, ba năm qua, tôi thu thập được một ít tin tức về cơ giáp Đế Quốc, cậu rảnh rỗi có thể xem qua.” Lâm Sắt nói.

    Sự chú ý của A Thụy Tư rất nhanh bị cơ giáp thu hút, hắn cùng Lâm Sắt nói đến chuyện cơ giáp, rất nhanh liền đến hừng đông, hai người cũng là một đêm chưa chợp mắt. A Thụy Tư dần dần buồn ngủ, lúc đó vừa khoảng bảy giờ, A Thụy Tư ngủ thiếp đi, Lâm Sắt lại tỉnh táo chưa từng thấy.

    Lâm Sắt đứng lên, đi ra khỏi phòng bệnh, bên ngoài rất yên tĩnh vắng vẻ, luôn cảm giác như thiếu cái gì đó. Lâm Sắt có cảm giác mình tựa như bị ma ám, hắn lại nghĩ đến Y Lai, ý niệm này càng thêm sâu đậm, cuối cùng thành một loại khát vọng mãnh liệt.

    Hắn yêu A Thụy Tư, người hắn yêu đang nằm đó, vì sao hắn lại nghĩ đến một người khác? Lâm Sắt một lần rồi lại một lần hỏi mình, nhưng thủy chung không tìm ra đáp án. Hắn chỉ có một ý nghĩ, hắn phải đi thăm Y Lai.

    Lâm Sắt thậm chí không kịp để Cách Lỗ Tư sắp xếp, chính mình liền lao ra khỏi bệnh viện, dùng tiền thuê một chiếc phi cơ, liền chạy đến bệnh viện Hách Lỗ Tư.

    Phi cơ đáp xuống, Lâm Sắt liền vọt vào bệnh viện, thẳng tắp chạy đến phòng bệnh Y Lai. Chỉ là khi hắn đứng đó, hắn đột nhiên có chút sốt sắng lên. Y Lai sẽ biến thành thế nào? Vẫn là cái bộ dạng thẫn thờ kia? Hay là dáng dấp trước đây? Hắn lại không nghĩ đến chút nữa làm sao đối mặt với Y Lai cùng đứa trẻ trong bụng y, hắn hiện tại chỉ muốn nhìn thấy y, thấy gương mặt của y, xem y có mạnh khỏe hay không… Lâm Sắt theo bản năng chỉnh chỉnh y phục cùng tóc, trên mặt treo lên vẻ nghiêm nghị, tiếp đó từ từ đẩy cửa ra.

    Trên giường không có một bóng người. Cơ thể Lâm Sắt cứng đờ, có loại lạc lõng khó có thể nói thành lời. Ánh mắt của hắn chậm rãi di chuyển, cuối cùng rơi trên người máy đang ngồi cạnh giường.

    “Bệnh nhân đâu?”

    “Bệnh nhân đã xuất viện.” Thanh âm người máy kim loại đáp lại.

    “Tại sao tôi không biết?” Sắc mặt Lâm Sắt có chút khó coi. Y Lai vừa tỉnh lại, cư nhiên liền xuất viện.

    “Đã gọi điện thoại thông báo cho ngài.”

    “Bệnh nhân đi đâu rồi?”

    “Xin lỗi, tôi không thể trả lời. Vấn đề này không có trong hệ thống bệnh viện.”

    Lông mày Lâm Sắt chau lại. Hắn lập tức gọi một cú điện thoại cho Cách Lỗ Tư.

    “Tra xem Y Lai đang đi đâu!”

    Cách Lỗ Tư rất nhanh đã có câu trả lời chắc chắn, Y Lai bị cận vệ hoàng đế đưa đi hoàng cung rồi.

    “Tôi ở bệnh viện Hách Lỗ Tư, lập tức sắp xếp phi cơ, tôi muốn đến hoàng cung.” Hắn nhất định phải nhìn thấy Y Lai, nhìn một Y Lai đã khôi phục thần trí. Chuyện sau này thì để sau này tính.

    Chỉ là Lâm Sắt lại quên, không có ai sẽ vĩnh viễn chờ hắn, chờ hắn nghĩ rõ ràng đến tột cùng thứ mình muốn là cái gì…

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam