Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam

    Chương 31: Tái kiến

    Hoàng đế Đế Quốc là người trầm ổn và tràn ngập uy nghiêm, từ trước đến giờ hỉ nộ không hiện rõ. Nhưng mà, khi ngài biết Lâm Sắt vội vã xông vào hoàng cung, Nặc Mạn Đại Đế không nhịn được cười to lên, cười đến thủ vệ cũng không màng lễ nghi nữa, hai mắt không nhịn được nhìn ngài chằm chằm.

    Thời điểm Lâm Sắt bước vào tẩm cung, Nặc Mạn Đại Đế đã khôi phục uy nghiêm như xưa. Ngài mặc thường phục, ngồi ở chỗ đó, trong tay cầm quang não, đang chăm chú xem tin tức Đế Quốc, tư thái nhàn nhã, kiêu ngạo cùng quý phái không hề thuyên giảm.

    “Bệ hạ, Y Lai đâu?” Lâm Sắt cực lực kiềm nén tâm tình của chính mình, hỏi.

    Nặc Mạn Đại Đế ngẩng đầu nhìn Lâm Sắt một chút, Lâm Sắt luôn trầm ổn mà nghiêm túc, lúc này trên mặt mang theo lo lắng cùng hoảng loạn khó có thể che giấu: “Lâm Sắt, trước khi gặp Y Lai, trẫm muốn hỏi ngươi một vấn đề.”

    Lâm Sắt vội vàng muốn gặp được Y Lai, trong lòng hơi không kiên nhẫn, trên mặt cũng biểu hiện ra: “Bệ hạ, thỉnh vấn.”

    “Ở trong lòng ngươi, Y Lai đến tột cùng là tính là gì? Ngươi gặp được Y Lai rồi lại định làm như thế nào? A Thụy Tư đã tỉnh rồi.” Nặc Mạn Đại Đế nói, ánh mắt của ngài thẳng tắp nhìn Lâm Sắt, không cho hắn một chút đường để lui.

    Lâm Sắt không muốn nghĩ đến vấn đề này, tay hắn nắm thành quyền, lại thả ra. Động tác như thế lặp lại mấy lần, môi cũng khẩn trương mím lại. Nặc Mạn Đại Đế đợi rất lâu cũng chưa nhận được câu trả lời chắc chắn của hắn.

    “Lâm Sắt, ta hi vọng ngươi không gặp lại Y Lai.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    Lâm Sắt nhìn Nặc Mạn Đại Đế, ánh mắt trở nên sắc bén, hai người liền như vậy thẳng thắn đối diện, Lâm Sắt mở miệng trước: “Tôi nhất định phải thấy em ấy! Bệ hạ, em ấy đang ở đâu?”

    “Y sẽ không chịu gặp ngươi.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    Đáp án như vậy khiến Lâm Sắt cảm giác vô cùng khó chịu, thế nhưng lại nằm trong dự liệu. Khoảng thời gian này, thái độ của Y Lai đối với hắn xem ra là hận nhiều hơn yêu, Y Lai căn bản vốn không muốn gặp hắn. Hắn xác thực đã làm rất nhiều chuyện có lỗi với Y Lai, chuyện này tích dần, rốt cục cũng đến lúc báo ứng.

    “Tôi muốn nhìn em ấy một chút, muốn xác nhận em ấy mạnh khỏe.” Lâm Sắt lui một bước nói, “Còn có đứa bé nữa, tôi muốn nhìn con của tôi!”

    Từ đối Y Lai xem thường, hiện tại làm tình thánh, Nặc Mạn Đại Đế đối Lâm Sắt cũng là nhìn với cặp mắt khác xưa. Chỉ là nói đến đứa bé kia, Nặc Mạn Đại Đế liền cảm thấy buồn cười.

    “Con trai của ngươi? Ngươi xưa nay không có xem đứa nhỏ của y là con ngươi.” Nặc Mạn Đại Đế lộ ra một nụ cười xỏ xiên.

    Nặc Mạn Đại Đế đối với bản tính Lâm Sắt vô cùng hiểu rõ. Lâm Sắt vốn dĩ là người vô cùng cực đoan, đối với người mình yêu thì cực kỳ bao che khuyết điểm, mà đối người không yêu thì lại vô cùng lạnh lùng. Giống như trước kia, hắn vì muốn cứu A Thụy Tư, lại hoàn toàn không đem chuyện sống chết của Y Lai để ở trong mắt. Nếu như không phải bây giờ hắn đối Y Lai có cảm tình, cho dù là con trai của hắn, hắn cũng sẽ không nhìn đến tình thâm phụ tử.

    “Giao tộc rất ít người để tâm đến cha mình, họ chỉ thân cận với chính người đã thai nghén mình là đủ rồi.” Nặc Mạn Đại Đế sâu xa nói.

    Câu nói này khiến Lâm Sắt vô cùng không vui. Ánh mắt Lâm Sắt có chút lãnh khí, ngữ khí bình tĩnh nói: “Bệ hạ, sinh nhật ngài cũng sắp tới rồi. Tôi đồng ý dùng hồng lam khoáng tinh làm quà mừng thọ.”

    Hồng lam khoáng tinh sản lượng thu vào hằng năm có thể chi cho cả hoàng tộc trong một năm. Nặc Mạn Đại Đế xoay xoay chiếc nhẫn trên tay, trầm mặc trong chốc lát mới nói: “Y đã không còn ở Đế Quốc nữa.”

    Lông mày Lâm Sắt cau lên thật chặt: “Em ấy trước đây không lâu mới vừa xuất viện, làm sao có khả năng không ở Đế Quốc?”

    Nặc Mạn Đại Đế nhìn đồng hồ: “Y vừa rời khỏi mới một canh giờ trước. Lâm Sắt, nếu như ngươi đến sớm một chút, có thể nhìn thấy y một lần.”

    Sớm một chút… một chút sớm đó hắn vẫn còn đang bồi tiếp A Thụy Tư nói chuyện. Tâm tình Lâm Sắt đột nhiên trở nên nổi quạu, đồng thời còn có hối hận cùng bất đắc dĩ. Hắn cần thời gian suy nghĩ vị trí của Y Lai cùng A Thụy Tư, thế nhưng Y Lai sẽ không cho hắn thời gian, sẽ không một mực chờ đợi hắn. Ai hắn cũng không thể hận, chỉ có thể hận chính mình.

    “Lúc Y Lai đi, có nói cái gì không?” Lâm Sắt hỏi.

    “Y nói y sẽ không trở về Đế Quốc.” Nặc Mạn Đại Đế nói, “Hơn nữa, y đã không còn nhớ rõ ngươi.”

    Trên mặt Lâm Sắt lộ rõ vẻ kinh ngạc. Nặc Mạn Đại Đế kể chuyện Y Lai sau khi tỉnh lại đã quên hắn không sót một chữ. Lâm Sắt rốt cuộc duy trì không nổi dáng vẻ trầm ổn nữa. Con mắt dần đỏ lên, cỗ khí lạnh lùng cũng biến mất rồi, trở nên cụt hứng vô cùng.

    Y Lai đi rồi, còn đem hắn quên đến sạch sành sanh. Chuyện giữa bọn họ, tốt xấu gì Y Lai đều quên hết. Từ nay về sau, cái tên Lâm Sắt này hoàn toàn xa lạ đối với Y Lai. Y có một cuộc sống mới, gặp bằng hữu mới, yêu người xa lạ, sẽ kết hôn, cùng người khác sống đến hết đời. Mà những điều này, lại không có can hệ gì đến hắn. Nhưng mà những chuyện này, đều là do một tay hắn tạo nghiệt, là hắn nghĩ sai lầm, là hắn đẩy Y Lai ra xa khỏi hắn. Sắc mặt Lâm Sắt hết sức khó coi, lông mày cũng cau lại thật chặt. Thời khắc ấy, hắn đột nhiên ý thức được cái gì đối với mình trọng yếu nhất, nhưng vật trọng yếu kia đã kinh từ trong bàn tay hắn trốn mất, cái gì cũng không để lại. Trong tay hắn chẳng còn lại gì, trong lòng cũng là vắng vẻ.

    Đây là báo ứng. Hắn là kẻ nhu nhược, chuyện chính mình đã tin mấy năm nay lại là giả tạo. Hắn vẫn cho rằng chính mình yêu A Thụy Tư, còn yêu hơn mười năm, không ai có thể thay thế được vị trí của A Thụy Tư. Nhưng mà giờ phút này, khi biết Y Lai hoàn toàn biến mất khỏi cuộc đời hắn, hắn lại khó chịu như vậy, khó chịu đến khó thở. Đây là hắn tự làm tự chịu. Hắn phải dùng hết khí lực toàn thân, mới không có ngã xuống.

    Lâm Sắt không nói gì thêm, mà xoay người đi ra ngoài. Mặt hắn không chút cảm xúc, bước chân chầm chậm mà kiên định, chỉ là bóng lưng lại không khỏi nói lên sự trống vắng. Nặc Mạn Đại Đế đứng dậy, nét giễu cợt trên mặt biến mất, tức giận trong lòng cũng biến mất. Trong lòng ngài cũng rõ ràng, tự cho rằng Y Lai mãi bên cạnh, tự biết mình cũng quan tâm Y Lai, kỳ thực chuyện ngài làm đối với Y Lai cùng Lâm Sắt không hề khác gì nhau. Y Lai quên Lâm Sắt, thái độ của y đối với ngài cũng lạnh lùng. Đây chính là nội tâm Y Lai mách bảo, ngài cũng chưa từng nhìn thấu được suy nghĩ của Y Lai.

    Lâm Sắt mất đi Y Lai, mà ngài cũng mất đi Y Lai.

    Chốn hoàng cung vốn không có tình cảm, chỉ có lợi ích. Đây là lời nói phụ thân từng dạy cho ngài. Qua nhiều năm như vậy, Nặc Mạn Đại Đế cũng là dựa theo câu nói này mà làm. Ngài được rất nhiều thứ, nhưng cũng mất đi rất nhiều. Thời điểm một thân một mình ngồi ở bên trong hoàng cung trống vắng, ngài cũng cảm giác được cô độc.

    Chỉ là, đây cũng là lựa chọn của ngài, ngài là nhà chính trị gia ưu tú, vĩnh viễn lựa chọn thứ có lợi nhất đối với mình. Ngài không hối hận, cũng không thể hối hận. Ngài phải là hoàng đế vĩ đại nhất trong lịch sử Đế Quốc, được ghi chép vào trong sách sử, cho người đời nhớ công lao của ngài.

    Sắc mặt thất thần của Nặc Mạn Đại Đế biến mất, trở nên kiên định, trong mắt lóe ra một tia sáng lạnh lẽo.

    G654 là một chiếc phi thuyền chở khách, từ Đế Quốc đi Phong Thần tinh. Bởi vì khí hậu, hành khách trên thuyền cũng không nhiều, trong khoang thuyền to lớn, chỉ có mấy người ngồi lẻ loi rời rạc. Từ Đế Quốc đến Phong Thần tinh, cách mấy trăm năm ánh sáng, lại chỉ đi trong một ngày một đêm, là bay đường dài, chuyến đi kiểu này phi thường vô vị. Chỉ có rải rác mấy người ngồi, nhưng không đến nỗi quạnh quẽ, trái lại có tiếng cười nói phân tán, chủ yếu tập trung ở phía thanh niên ngồi trong góc kia.

    Thanh niên kia ăn mặc rất nhẹ nhàng, áo thun rộng, quần đen, trên đầu mang mũ lưỡi trai. Dung mạo y cũng rất xuất sắc, tóc ngắn đỏ hồng, ánh mắt xanh lam, ngũ quan tinh xảo, lúc cười lên ánh mắt sáng lóa. Nam nhân như vậy vốn được rất nhiều người yêu thích, hơn nữa thanh niên còn biết làm ảo thuật, rất nhanh hấp dẫn ánh mắt của tất cả mọi người.

    Sự việc này bắt nguồn từ một vị lão nhân cùng một đứa nhỏ ngồi bên cạnh chàng trai. Đứa nhỏ vì phải rời cha mẹ, cùng ông đi thăm người thân nơi khác mà cứ nỉ non khóc, lão nhân dỗ rất lâu, cuối cùng vẫn là bó tay. Chàng trai lại biến ra một quả cầu phát sáng đưa cho đứa nhỏ, nó liền ngưng tiếng khóc. Những đứa bé khác trên phi thuyền thấy vậy, cũng hiếu kỳ tới gần, tranh nhau muốn thứ ấy. Thanh niên liền cười mỉm biến ra đủ thứ, tiếp đó liền cười cười nói nói, rất nhiều người lớn cũng xông tới.

    “Tiểu tử, ngươi đi Phong Thần tinh làm cái gì? Là đi nghỉ phép sao?”

    “Định cư.”

    “Phong Thần tinh quang cảnh ưu mỹ, khí hậu ấm áp, là một nơi thích hợp để ở lại, mắt nhìn của tiểu tử ngươi thật tốt.”

    Thanh niên không khiêm tốn chút nào: “Đó là tất nhiên.”

    “Ngươi muốn đi thành phố nào?” Lão nhân tiếp tục hỏi.

    “Hải Na thành.” Thanh niên nói ra một cái tên.

    “Hải Na thành là thành phố ven biển, phong cảnh không tệ, có điều hải đảo kia…” Lão nhân tựa hồ nghĩ đến chuyện gì rất đáng sợ, đột nhiên im bặt.

    “Anh trai, anh có người yêu chưa?” Một cô bé đỏ mặt nói.

    Thanh niên sửng sốt một chút, trong đầu chợt có gì đó lóe lên, rất nhanh liền biến mất không còn tăm hơi. Thanh niên lắc lắc đầu.

    “Ôi, Nancy mến anh đẹp trai này sao?” Có người chế nhạo nói.
    Bé gái mặt càng thêm đỏ, đâm đâm đầu ngón tay nói: “Anh xem em như thế nào?”

    “Không được, chờ em thành niên, anh đã thành lão già.” Thanh niên nhìn cây cải đỏ cao đến đầu gối mình, nghiêm túc hồi đáp.

    Bé gái trề môi, lộ ra vẻ mặt đưa đám, những người khác đều bắt đầu cười ha hả. Phi thuyền gặp phải một trận bão, đột nhiên có chút bất ổn, tiểu cô nương đột nhiên nhảy cẫng lên, tứ chi ôm lấy thanh niên thật chặt, thanh niên cũng theo bản năng mà ôm lấy nó. Chờ hết gió, trong phi thuyền lại tĩnh lặng, bé gái còn núp ở trong lồng ngực thanh niên, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Em rất nhanh sẽ lớn lên, em sẽ sinh con cho anh.”

    Lại thêm một trận tiếng cười.

    “Ai da, huynh đệ, tiểu hoa đào như thế cũng trêu chọc.” Một cái thanh âm trung niên vang lên. Thanh âm quay đầu nhìn lại, liền thấy một tên béo tai to mặt lớn thịt mỡ lắc lư đi đến, trên người mập mạp này còn mặc y phục của nhân viên phi thuyền.

    Thanh niên kia chính là Y Lai, mà mập mạp này chính là tên béo đáng chết.

    Y Lai nhìn tên mập kia, vẻ mặt khó có thể che giấu: “Anh tại sao lại ở đây?”

    Bé gái cảnh giác: “Chú là ai?”

    Tên mập từng bước nhỏ đi tới, tiếp đó trên ngực Y Lai chọt chọt một hồi: “Đây là chồng ta!”

    Y Lai:…

    Bé gái từ trên người Y Lai nhảy xuống, một mặt thương tâm mà nhìn Y Lai: “Hóa ra anh đã có vợ…”

    Vợ… tên mập sao? Y Lai nỗ lực nhịn xuống kích động muốn nôn mửa, đối với dung nhan tên mập này, y vẫn là nuốt không nổi. Ánh mắt của mọi người bay qua bay lại trên người Y Lai cùng tên mập, cuối cùng đều làm ra vẻ mặt >.< *, ánh mắt khó chịu dời đi chỗ khác.  (>.< *: Trong bản Qt đề là “thôn phẩn”… mình không biết nó là cái gì a T^T nên để tạm vậy. Ai biết xin chỉ giáo để mình sửa lại nga:”>)

    Tên mập đặt mông ngồi lên đùi Y Lai, chân Y Lai suýt chút nữa là phế luôn…

    “Anh sao lại ở chỗ này?” Y Lai nhỏ giọng, chỉ có hai người mới nghe được.

    “Tôi đang chờ cậu.”

    “Anh là người của Nặc Mạn Đại Đế?” Y Lai nói. Y Lý là người của Nặc Mạn Đại Đế, tên mập này cũng vậy.

    “Hiện tại ta là người của cậu.” Tên mập hướng về phía Y Lai quăng một ánh mắt mị hoặc.

    Y Lai liền đem tên mập một cước đạp xuống đất, tên mập bắt đầu thút thít khóc. Y Lai hai chân tréo nguẩy, nhìn về phía ngoài cửa sổ.

    Phi thuyền thông báo bắt đầu giảm tốc độ, trong tầm nhìn của Y Lai, xuất hiện một hành tinh xanh lam.

    Là nơi y muốn đến.

    Hải Na thành ở Phong Thần tinh.

    Trong phi thuyền đột nhiên vang lên tiếng còi báo động, chung quanh lóng lánh hồng quang*, màu đỏ đại biểu cho nguy hiểm, đây là cảnh báo nguy hiểm! Trong khoang thuyền to lớn bắt đầu huyên náo, tên mập mắng một tiếng, vội vã từ mặt đất đứng dậy, ngồi vào một chỗ vào thắt chặt dây an toàn.

    (Hồng quang*: Ánh sáng đỏ, giống cái đèn chớp chớp trên xe cấp cứu á)

    Thân thuyền bắt đầu lung lay, mọi người mất khống chế ngã người về phía trước. Ánh mắt Y Lai rơi ra ngoài cửa sổ, hành tinh xanh lam kia đã biến mất rồi, bên trong tầm mắt chỉ còn lại ánh lửa lấp lóe.

    Cảm giác không trọng lực ập đến, trong đầu Y Lai trống rỗng, tiếng còi báo động sắc bén, tiếng người thét chói tai, hết thảy đột nhiên trở nên xa xôi, nghênh tiếp y chỉ có bóng đêm…

    Chương 32: Thân thế

    Tại dinh thự của công tước Niết Phổ Đốn.

    Một chiếc phi cơ hạ cánh trước cổng, nam nhân từ phi cơ bước xuống, thân mặc âu phục, khuôn mặt lãnh khốc, trực tiếp đi vào. Hắn vòng qua mấy nơi liền đến chỗ cần đến. Thời điểm đẩy cửa vào, liền nhìn thấy một thanh niên ngồi giữa đống kim loại. Trên người thanh niên chỉ tùy tiện mặc thường phục, tóc ngổn ngang, sắc mặt tái nhợt, xem ra có chút lôi thôi. Chân mày cậu hơi nhíu lại, tựa hồ đang rơi vào trầm tư. Sợ quấy rối đến suy nghĩ của thanh niên, nam nhân cố gắng đè thấp tiếng bước chân, từ từ đi vào, tiếp đó nhẹ nhàng đóng cửa lại.

    Thanh niên đang làm việc vô cùng yên tĩnh, mang theo một loại mị lực đặc biệt. Trước đây, Lâm Sắt thích nhìn nhất chính là dáng vẻ chuyên tâm làm việc của A Thụy Tư, thời điểm nhìn cậu, toàn bộ thế giới đều tĩnh lại. Thế nhưng hiện tại, nhìn khuôn mặt quen thuộc ấy, hắn lại không thể không nhớ đến một người khác. Lâm Sắt cảm thấy như mình bị bệnh thời kỳ cuối rồi, trước đây nhìn Y Lai nhớ đến A Thụy Tư, mà hiện tại nhìn gương mặt A Thụy Tư lại nhớ đến một ai đó… Có lúc Lâm Sắt cũng không hiểu nổi, mỗi ngày hắn đều đến dinh thự Niết Phổ Đốn, đến cùng là để nhìn A Thụy Tư, hay là để nhìn gương mặt tương tự kia.

    A Thụy Tư là người cuồng công việc. Cơ giáp so với mạng của cậu còn muốn quan trọng hơn, lúc làm việc có thể mấy ngày mấy đêm không ăn không ngủ. Cậu chết lúc tuổi còn trẻ không chỉ vì mang gen bệnh, vẫn là có liên quan đến cậu tiêu hao thân thể quá độ. Hiện tại, mới ra viện không mấy ngày, cậu lại lần nữa tập trung vào công việc.

    Lâm Sắt chọn một chỗ ngồi xuống. Qua mấy tiếng, A Thụy Tư rốt cuộc ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn hắn, trên mặt lộ xuất một nụ cười xin lỗi. A Thụy Tư rót một ly nước, đưa cho Lâm Sắt: “Bộ phận tấn công vừa sinh ra một số vấn đề nhỏ, tôi vừa sửa xong.”

    “Cậu nên nghỉ ngơi thật tốt.” Lâm Sắt không đồng ý nói, “Công tước cùng phu nhân rất lo lắng cho cậu.”

    Trên gương mặt tái nhợt của A Thụy Tư lộ xuất một nụ cười: “Trước đây tôi luôn cảm giác thời gian mình có hạn, cho nên trong thời gian còn lại muốn hoàn thành thật nhiều việc. Sau đó liền trở thành thói quen, chết rồi cũng sửa không được.”

    “Cậu nhất định phải sửa đổi.” Lâm Sắt nói. Hắn rất ít khi dùng ngữ khí cứng rắn như vậy nói chuyện với A Thụy Tư, nhưng nhìn cậu không biết quý trọng thân thể của mình, Lâm Sắt liền cảm thấy vô cùng không thoải mái, “Mạng cậu không chỉ của riêng cậu.”

    A Thụy Tư sửng sốt một chút, cụp mắt cười: “Đúng thật, dùng vật quý giá như vậy đổi lấy.” Nói xong nhìn Lâm Sắt một chút, “Lâm Sắt, anh có tâm sự gì phải không? Sắc mặt của anh cũng không dễ nhìn, hơn nữa đều là dáng vẻ mất tập trung.”

    Vẻ mặt Lâm Sắt trở nên nghiêm túc: “Không có. Muộn giờ cơm rồi. Đi ăn cơm!”

    A Thụy Tư không muốn, liếc mắt nhìn linh kiện tốt mà mình vừa thiết kế.

    “A Thụy Tư, đi ăn cơm.” Lâm Sắt nhấn mạnh.

    A Thụy Tư vô cùng không tình nguyện rời khỏi phòng làm việc.

    Thấy A Thụy Tư chịu ăn cơm, vợ chồng Niết Phổ Đốn thập phần vui vẻ, toàn bộ món ăn trên bàn đều là món A Thụy Tư thích. Gia tộc Niết Phổ Đốn kỳ thực vô cùng bảo thủ. Bọn họ xưa nay không mời người ngoài vào nhà ăn cơm. Trước đây, mặc dù Lâm Sắt là bạn tốt của A Thụy Tư, thế nhưng vẫn là người ngoài. Sở dĩ đây là lần đầu tiên Lâm Sắt ngồi trên bàn ăn của gia tộc Niết Phổ Đốn, có nghĩa là cặp vợ chồng đã ngầm thừa nhận A Thụy Tư cùng Lâm Sắt có quan hệ, đem Lâm Sắt hoàn toàn xem như con trai của chính mình.

    A Thụy Tư bởi vì việc làm của bọn họ nên hết sức khó xử. Còn đối với Lâm Sắt mà nói, đây vốn là chuyện cầu còn không được, thế nhưng hiện tại cũng không quá vui vẻ.

    “A Thụy Tư, con đừng cả ngày làm việc đến phát ngốc, ra ngoài cùng Lâm Sắt nhiều một chút.” Công tước nói.

    “Đúng đấy, A Thụy Tư, con cần nghỉ ngơi nhiều.” Phu nhân nói, sắc mặt tối sầm lại, “Nếu như con xảy ra chuyện gì, con bảo mẹ phải làm sao bây giờ…”

    Thấy phu nhân lại muốn rơi lệ, A Thụy Tư vội vàng nói: “Mẹ, con biết rồi. Con sẽ chú ý đến bản thân.”

    Trên bàn ăn có chỗ kỳ lạ. Bàn ăn chỉ có bốn người, thế nhưng lại có đến năm cái bát. Cái bát kia đặt kế chỗ phu nhân, vị trí kia vẫn không có ai ngồi.

    Ánh mắt Lâm Sắt rơi trên cái bát thứ năm kia, phu nhân Niết Phổ Đốn nhìn theo ánh mắt của hắn, tựa hồ nghĩ đến chuyện gì rất khổ sở, vẻ mặt cũng biến thành rất khó coi, mang theo chút thương cảm. Tiên sinh Niết Phổ Đốn vỗ vỗ lưng bà: “Phu nhân, lại làm sao vậy? Đã qua mười mấy năm rồi.”

    “Tối hôm qua tôi lại mơ thấy nó.” Viền mắt phu nhân hơi đỏ lên, “Nó vẫn là dáng vẻ lúc còn bé, trên người mặc quần áo rất cũ kỹ, tóc rối,trên khuôn mặt nhỏ nhắn dính rất nhiều vật đen như mực, cuộc sống cũng chẳng tốt.”

    Công tước thở dài một hơi, trên mặt cũng lộ xuất vẻ thương cảm, A Thụy Tư rũ mắt không nói gì, chỉ là cái vẻ mím môi kia đã nói rõ tâm tình cậu cũng không tốt.

    Chỉ có một mình Lâm Sắt bị ngăn cách ở ngoài, hắn cảm giác được ba người thương cảm cùng đau khổ, hắn biết cái bát thứ năm này thuộc về một người đối với gia tộc này có ý nghĩa rất quan trọng.

    Một bữa cơm ăn rất là ngượng ngùng. Sau khi ăn xong, công tước Niết Phổ Đốn liền đỡ phu nhân đi nghỉ ngơi.

    Lâm Sắt theo A Thụy Tư cùng tiến vào thư phòng. Trong lòng hắn có rất nhiều nghi hoặc, nhưng lại không biết phải mở miệng thế nào.

    “Nó là em trai tôi.” A Thụy Tư nói.

    Lâm Sắt lộ xuất vẻ mặt kinh ngạc: “Em trai?” Hắn cùng A Thụy Tư quen biết hơn mười năm, cũng không biết cậu có một người em trai.

    Tựa hồ nghĩ đến điều gì, trên mặt A Thụy Tư lộ ra một nụ cười nhạt nhòa: “Là một tiểu gia hỏa nhí nhảnh, có lúc rất nghịch ngợm, có khi lại rất ngoan ngoãn, cứ bám theo sau lưng tôi. Nó lẻo mép khôn vặt, rất thích đùa dai, chỉ là những chuyện mờ ám kia, tôi một chút liền nhìn thấu. Mỗi lần bị vạch trần, khuôn mặt nhỏ của nó đỏ lên, miệng phồng lên…” Nụ cười trên mặt A Thụy tư ngày càng đậm: “Tiểu tử kia có chút cao ngạo, nó luôn cố ý muốn gây sự chú ý đến người khác, thật ra sự chú ý của mọi người trong nhà đều đặt trên người nó. Mỗi lần nhìn nó, tôi đều cảm thấy rất vui.” Vẻ mặt A Thụy Tư đột nhiên thay đổi, trở nên vô cùng thống khổ: “Tôi vốn cho rằng sẽ mãi như vậy, nhìn nó trưởng thành, từ nhóc con trở thành thiếu niên, lại thành thanh niên, nhìn nó biết yêu, nhìn nó kết hôn, sau đó sẽ sinh cho tôi một đứa cháu nhỏ đáng yêu. Thế nhưng tôi lại không nghĩ tới, năm hắn mười tuổi thì theo ông nội ra biển, sau đó lại không trở về nữa. Nhóc con nhỏ bé như vậy, liền biến mất nơi biển rộng. Ông nói nó đã không còn, cha mẹ ta vẫn không tin. Thế nhưng đã qua mười mấy năm, làm sao có khả năng còn sống đây…”

    A Thụy Tư ngồi ở chỗ đó, trên gương mặt thanh tú vây kín một tầng bóng tối. Cậu nhớ đến đoạn thời gian tối tăm. Thời kỳ tên tiểu tử kia vừa mất tích, toàn bộ gia đình đều như muốn phát điên. Mẹ của cậu là một nữ nhân yếu mềm, lại một thân một mình chạy đến trên biển, mấy ngày rồi mấy tháng, cũng không chịu trở về. Cha của cậu đích thân chỉ huy quân đội trên biển tìm kiếm, hầu như đem cả vùng biển kia đào lên, cuối cùng cũng không thu hoạch được gì. Một quãng thời gian dài kể từ chuyện kia, toàn bộ gia tộc Niết Phổ Đốn đều trong trạng thái kiềm nén, rất lâu mới khôi phục như cũ.

    “A Thụy Tư, đã qua rồi.” Lâm Sắt nói.

    A Thụy Tư hoàn hồn, miễn cưỡng lộ ra một nụ cười. Cậu nhìn Lâm Sắt, vẻ mặt bỗng trở nên chăm chú: “Lâm Sắt, chúng ta cũng là bằng hữu mười năm, có một chuyện, tôi nói cho anh. Thế nhưng anh phải đảm bảo rằng ngoài anh ra sẽ không có bất luận người nào biết.”

    Lâm Sắt gật đầu: “Tôi dùng nhân cách cùng danh dự bảo đảm.”

    “Gia tộc Niết Phổ Đốn, kỳ thực là người cá.” A Thụy Tư nói.

    Trên mặt Lâm Sắt cũng không có vẻ gì kinh ngạc: “A Thụy Tư, kỳ thực lần đầu tiên tôi gặp cậu, tôi đã thấy hình thú của cậu. Tôi nghe được tiếng hát của cậu, bị thanh âm ấy hấp dẫn. Sau đó lén đi theo đến nơi này, nhìn thấy cậu có đuôi cá.”

    Cậu không nghĩ đến Lâm Sắt cư nhiên đã sớm biết thân phận Giao nhân* của cậu, mà hắn vẫn giấu. Chuyện này khiến A Thụy Tư có chút xấu hổ: “Tôi… rất không thích hát, thế nhưng nhóc con kia rất yêu mến. Cả ngày bơi ở trong nước, còn yêu thích hát mấy bài kỳ quái.”

    (Giao nhân*: Người cá -> Giao tộc: Tộc người cá:”>)

    Lâm Sắt thân thể cứng ngắc, rũ mắt, trong ánh mắt lóe ra vạn ngàn tâm tư. Rất nhiều năm trước, thiếu niên hắn lần đầu tiên nhìn thấy lại không phải là A Thụy Tư, mà là em trai A Thụy Tư? Kỳ thực chỉ là nhìn một chút, hắn thậm chí còn không thấy rõ gương mặt của nhóc kia ra sao. Hắn cho rằng đó là lần đầu gặp gỡ giữa hắn cùng A Thụy Tư, từ đó về sau, hắn liền chú ý A Thụy Tư. Rất nhiều năm qua, khi bọn họ đã quen biết nhau được khá lâu, loại quan tâm kia đã chuyển thành ái mộ. Tiếng hát của thiếu niên kia xác thực đã cùng hắn đi qua một thời gian tối tăm. Cho dù rất nhiều ký ức đã mơ hồ, hắn vẫn nhớ mãi tiếng hát ấy, đó là một phần ký ức quý giá. Hắn vì tiếng hát ấy mà yêu A Thụy Tư, đến sau này, cho dù tiếng hát kia không phải của A Thụy Tư không quan trọng. Chỉ là nghĩ đến tiểu thiếu niên đã chôn thân nơi biển rộng sâu thẳm, Lâm Sắt liền cảm thấy tiếc nuối.

    “Người trong giao tộc rất hiếm, cho nên tôi mới hỏi anh người tặng dùng thất sắc giao* cứu tôi. Trân châu đối với giao tộc rất trọng yếu, người đó nếu chịu cứu ta, có thể hay không có tình cảm gì đó… Tôi muốn biết, người đó có thể hay không là…” giọng nói A Thụy Tư có chút đứt quãng, có chút sốt sắng, có chút chờ mong.

    (Thất sắc giao*: ngọc bảy màu, ý chỉ trân châu á.)

    Câu nói này của A Thụy Tư như một tiếng sấm nổ vang lên trong đầu Lâm Sắt, nổ cho hắn tỉnh. Trong nháy mắt đó, vô số hình ảnh hiện lên trong đầu hắn, cuối cùng tạo thành một ý nghĩ khiến hắn khiếp đảm.

    A Thụy Tư cùng Y Lai tại sao lại giống nhau đến như thế? Cùng là tóc đỏ mắt xanh, ngũ quan hầu như là đều từ một cái khuôn mà khắc ra.

    A Lai cùng A thụy Tư đều là người cá.

    Hồ sơ của Y Lai là giả. Năm y mười tuổi đã bắt đầu tiếp nhận huấn luyện tinh thần, mà trước mười tuổi, thông tin của y trống rỗng. Y Lai không cha không mẹ, không có thân phận.

    Trong giấc mộng của hắn, đến phút cuối, xuất hiện ở trước mặt hắn đều là Y Lai…
    Nếu như Y Lai đúng là em trai A Thụy Tư… Sự thật này làm đầu óc hắn trống rỗng, qua rất lâu tinh thần mới phục hồi lại. Hắn biết điều này có ý vị gì, mà hắn đã làm gì với Y Lai?

    Vậy là tiểu thiếu niên ban đầu hắn gặp chính là Y Lai? Nếu như thiếu niên kia là Y Lai, ý nghĩa của tiếng hát kia liền khác đi. Bởi vì hắn hiện tại, yêu Y Lai…

    Nếu như Y Lai là người của gia tộc Niết Phổ Đốn, chuyện khi đó phát sinh lớn như vậy, tuyệt đối là một âm mưu khổng lồ, mà Y Lai chỉ là một con cờ.

    Từ một đứa trẻ nhận hết sủng ái, lại biến thành hồ ly tinh bị mọi người phỉ nhổ, biến thành nam sủng của hoàng đế, mất đi người thân, thành đối tượng mọi người xem thường… Còn bị huấn luyện tinh thần rất nghiêm khắc. Trải qua hơn mười năm, Y Lai đến tột cùng đã sống như thế nào?

    Mà hắn, Lâm Sắt, cũng là một trong những người xem thường Y Lai, hắn thậm chí nhiều lần dâng thư yêu cầu xử tử Y Lai… Y Lai chịu đau khổ, hắn lại ban phát cho chút ít, kỳ thực lại đả thương trái tim Y Lai hơn bất cứ người nào. Lâm Sắt hai tay che mặt, một khắc đó, tâm tình của hắn đã không thể tự kiềm chế, hối hận hoàn toàn lộ ra.

    “Lâm Sắt, anh làm sao vậy? Sắc mặt của anh rất khó coi.” A Thụy Tư lo lắng nói.

    Lâm Sắt hít sâu một hơi, hắn đột nhiên đứng lên: “A Thụy Tư, ta có chút việc gấp cần phải về xử lý.”

    Lâm Sắt thậm chí không chờ câu trả lời của A Thụy Tư, liền vội vã rời đi. A Thụy Tư nhìn bóng lưng hắn dần xa, trên mặt lộ ra vẻ đăm chiêu.

    Lâm Sắt vừa về đến nhà, liền gọi điện thoại cho Cách Lỗ Tư, yêu cầu cậu lập tức tới gặp mình. Sau năm phút, Cách Lỗ Tư liền đến trong thư phòng Lâm Sắt.

    “Có hai việc. Thứ nhất, lấy tiêu bản gen của Y Lai cùng tiêu bản gen của tiểu nhi tử gia tộc Niết Phổ Đốn đem đi giám định, ngày mai phải có kết quả.”

    “Chuyện thứ hai, điều động toàn bộ người có thể dùng, trong phạm vi toàn Đế Quốc tìm cho bằng được Y Lai.”

    Y Lai đã rời đi quãng thời gian rất dài. Sau khi Y Lai rời đi, hắn mới hoàn toàn tỉnh táo lại, đem rất nhiều chuyện từ đầu tới đuôi nghĩ lại một lần. Hắn biết mình muốn cái gì thế nhưng hết thảy đều đã chậm.

    Hắn đã mơ thấy y, hắn cũng nhớ đến y, Lâm Sắt có loại kích động muốn không chừa thủ đoạn mà đem y trở về. Nếu như Y Lai muốn đi, hắn liền đem y nhốt lại. Đây tựa hồ là một loại bệnh trạng tư tưởng, Lâm sắt cố gắng khắc chế chính mình. Hắn vốn là buông tay, muốn cho Y Lai một cuộc đời tự do. Thế nhưng hiện tại, hắn không muốn buông, hắn không muốn chờ đến hoàn toàn mất đi mới thấy hối hận.

    Lâm Sắt một đêm không ngủ, hắn đem tin tức có liên quan đến Y Lai mấy năm qua đều tra ra, tiếp đó là xác nhận suy đoán của chính mình.

    Hiệu suất làm việc của Cách Lỗ Tư rất cao. Rạng sáng ngày thứ hai, một phần báo cáo giám định gen liền phát đến quang não của Lâm Sắt. Kết quả đều trong dự liệu của Lâm Sắt. Y Lai chính là em trai A Thụy Tư, là con trai thứ hai của vợ chồng Niết Phổ Đốn.

    Hắn bắt đầu tìm hiểu xem qua nhiều năm như vậy, làm nam sủng của hoàng đế, đến tột cùng Y Lai là vì cái gì. Từ bên ngoài nhìn vào, Y Lai muốn nhiều thứ đều do bản thân ham lợi, vì bản thân muốn hưởng lạc, ỷ vào hoàng đế sủng ái, trắng trợn cướp nhiều thứ của quý tộc. Thế nhưng nếu Y Lai chết, những thứ này đều thuộc về Đế Quốc. Sở dĩ Nặc Mạn Đại Đế là người được lợi nhất.

    Sự thật cư nhiên lại là như vậy. Y Lai hứng chịu tất cả mọi người chỉ trích, mà người được lợi lại là Nặc Mạn Đại Đế.

    Rất nhanh, chuyện thứ hai cũng có tin tức.

    “Tiên sinh, Y Lai đi chuyến tàu số G654 từ Đế Quốc đến Phong Thần tinh, chuyến phi thuyền này gặp gió lốc, thời điểm sắp hạ cánh lại rơi tan, không ai còn sống.”

    Cách Lỗ Tư hít sâu một hơi, mới mở miệng nói. Cậu một hơi nói xong, không dám nhìn đến sắc mặt Lâm Sắt. Trong thư phòng, trầm mặc lan tràn, yên tĩnh không hề có một tiếng động, lại tựa như đang ấp ủ một trận mưa to gió lớn. Qua rất lâu, Cách Lỗ Tư rốt cuộc nhịn không được ngẩng đầu nhìn Lâm Sắt.

    Lâm Sắt thân thể cứng đờ ngồi ở đó, trên gương mặt anh tuấn không chút cảm xúc, chỉ có cặp mắt kia cực kỳ dọa người…

    Chương 33: Trả thù

    Trên đường phố u tối, một nam tử cao lớn nằm trên đất, toàn thân hắn quần áo đã rách bươm, tóc bết lại, máu tươi trên mặt đã khô, thoạt nhìn cực kỳ chật vật, ai cũng đoán không được y là tên hô phong hoán vũ ở Thổ Thần tinh – Dã Báo. Một khắc trước, y còn đang ở bên trong phòng thượng hạng say rượu cùng loạn lạc, vô số người còn quấn trái quấn phải y, hiện tại lại thành chó mất chủ. Thổ Thần tinh – là một hành tinh hỗn loạn, bên trong pha tạp đủ loại thế lực, nơi này nằm ngoài vòng pháp luật, mỗi ngày đều sẽ có tội phạm, mỗi ngày đều có cướp bóc cùng tử vong, đen tối, máu, dơ bẩn.

    Quân đoàn độc lập là một lực lượng ẩn núp trong bóng tối, tận sức muốn lật đổ chính quyền Đế Quốc. Quân đoàn độc lập đã phát triển qua hai thế kỷ, mặc dù không có lớn mạnh đủ để lay động chính quyền Đế Quốc, thế nhưng thường xuyên chế ra một ít lời đồn đãi cùng tập kích, giống như con muỗi vậy, mỗi ngày ong ong kêu bên tai Hoàng Đế, khiến cho ngài phiền muộn không thôi. Hoàng đế đã từng mấy lần quyết định muốn triệt để tiêu diệt lực lượng này, thế nhưng vì nguyên nhân khó nói thành lời, tuy rằng hao phí tinh lực rất nhiều, cuối cùng đều không bàn mà chấm dứt.

    Mà hiện tại, quân đoàn độc lập trong vòng một tháng cấp tốc bị tiêu diệt, tên nắm quyền cũng trong khoảnh khắc trở thành chó mất chủ. Trên người nam nhân vết thương che kín thân, bị nhốt trong một quả cầu phát ra ánh sáng màu xanh lam, y không có chỗ nào để trốn. Đến giờ này, y còn không rõ lắm đến cùng xảy ra chuyện gì, y không nghĩ tới có người dám đối với y động thủ, cũng không biết là người nào đối với y động thủ.

    Bất quá cũng không lâu lắm, y liền biết đến, y thấy được những nam nhân mặc áo đen ngày đó quấn lấy y đang nhường ra một con đường, những người đó trên mặt đều lộ ra biểu tình cung kính, dùng kinh nghiệm nhiều năm của hắn, biết đến người giật dây liền sắp xuất hiện. Y dùng tay chống đất, miễn cưỡng ngồi ngay ngắn lại, trên mặt dính đầy vết máu không chút cảm xúc, toàn thân lộ ra một vẻ cướp đoạt vô lại, đối thủ của y sắp tới, y tuyệt đối không thể bại trước khí thế của đối phương.

    Bất quá chốc lát, trước mặt y liền đứng một người, người kia mặc âu phục, tây trang màu đen không nhiễm một hạt bụi. Sau đó, Dã Báo thấy được mặt của hắn. Đó là một gương mặt tuấn tú, chỉ có cặp mắt kia, lạnh lùng khiến cho người ta phát run.

    “Quân đoàn độc lập chưa từng đắc tội đến gia tộc Wilson, mày tại sao lại muốn đối phó tao?” Vết sẹo trên mặt Dã Báo theo hắn nói chuyện mà ngọ nguậy, thoạt nhìn vô cùng gớm.

    Chính là nam nhân này đã phá huỷ tất cả của y, phá huỷ nỗ lực mấy đời người, phá huỷ thế lực lớn mạnh y nhọc nhằn khổ sở giành lấy, làm cho y biến thành chó mất chủ!

    Lâm Sắt từ trên cao nhìn xuống, ánh mắt tàn nhẫn, nhìn hắn chẳng khác một kẻ đã chết. Đối với một đôi mắt như vậy, Dã Báo tàn nhẫn ngày xưa đều biến mất, thân thể cũng mềm nhũn xuống, bởi vì y cảm giác được người hắn đang đối mặt so với hắn còn muốn tàn nhẫn hơn.

    Dã Báo đột nhiên hộc ra một ngụm máu tươi trên mặt đất: “Tao muốn biết nguyên nhân tao chết! Tao không biết chủ nhân gia tộc lớn nhất Đế Quốc cư nhiên lại ngu xuẩn như vậy, vì hủy diệt quân đoàn độc lập, cư nhiên lại không tiếc lưỡng bại câu thương*.”

    (Lưỡng bại câu thương*: Không đếm xỉa gì đến sự thiệt hại của bản thân, đánh nhau đến chết thì thôi.)

    Vì hủy diệt quân đoàn độc lập, sản nghiệp gia tộc Wilson sa sút một phần ba, trong vòng mười năm cũng khó khôi phục.

    Lâm Sắt ánh mắt âm lãnh, không nhúc nhích chút nào.

    ” Phi thuyền G654 rơi tan.” Lâm Sắt bờ môi nhẹ nhàng mà phun ra mấy chữ.

    Dã Báo chân mày cau lại, y thực hiện vô số chuyện như vậy, cho nên đối với chuyện này cũng không phải là ký ức gì đáng nhớ. Quân đoàn độc lập nhìn như dã man tàn bạo, thế nhưng mỗi lần trước khi hành động đều sẽ tiến hành điều tra, bảo đảm sẽ không gây ra quá nhiều đả kích. Bọn họ mục đích minh xác, chính là muốn chọc giận hoàng đế, thế nhưng là không có ý trở thành địch nhân cùng những thế lực khác.

    “Tao muốn đem quân đoàn độc lập chôn cùng em ấy, trong đó tất nhiên bao gồm cả mày – Nặc Á, trung đoàn trưởng độc lập quân đoàn.” Lâm Sắt nói. Ngữ khí của hắn bình thản, tựa hồ hủy diệt toàn bộ quân đoàn độc lập, cũng không coi là chuyện lớn gì.

    (Mình nghĩ tên thật của Dã Báo là Nặc Á, Dã Báo chỉ như cái danh hiệu thường gọi thôi a~:”> sẵn chú thích luôn, dã báo nghĩa là con báo hoang:”>)

    Vẻ mặt Dã Báo trở nên nghiêm túc, hắn biết trên phi thuyền có một người đối với Lâm Sắt cực kỳ quan trọng, người này có thể khiến thương nhân đề cao lợi ích lại từ bỏ ích lợi thật lớn. Dã báo cảm thấy được, y tựa hồ rơi vào một cái bẫy đủ để ép chết y. Người bày mưu không phải Lâm Sắt, mà là cái người ẩn trong bóng tối kia. Lông mày Dã báo dãn ra, chỉ là tỉnh ngộ có chút trễ.

    “Giết tao đi.”

    Lâm Sắt nhìn chiếc nhẫn trong tay mình, nhẹ nhàng mân mê: “Không đơn giản như vậy.”

    Một lát sau, Dã Báo liền biết đến hàm nghĩa “Không đơn giản như vậy” trong miệng Lâm Sắt. Lâm Sắt không có làm ra bất cứ hành động gì gây thương tổn thân thể y, thậm chí còn cho y một bộ quần áo sạch, sau đó đem y đẩy vào trong một gian phòng kín, bên trong bày một đống máy móc lớn, trong nháy mắt khi thấy máy móc đó, sắc mặt Dã Báo đột nhiên trắng, mặt dữ tợn kia nhăn đến càng có chút bối rối.

    Loại máy móc này, quân đoàn độc lập dùng để đối phó một số quan chức cấp cao ở Đế Quốc, vô luận người kiên định bao nhiêu sau khi tiến vào, kết quả cuối cùng chỉ có một loại, chính là triệt để hóa điên. Y đã từng nhìn qua tình trạng của bọn họ, bọn họ bò trên đất, khóe miệng lưu nước miếng, trên mặt lộ ra nụ cười quái gở. Vào lúc ấy, Dã Báo cảm thấy rất thú vị, chỉ là không nghĩ tới, giờ đây lại dùng tại trên người mình. Đây là một loại tinh thần dằn vặt, cảm giác chết đi cứ lặp đi lặp lại, loại cảm giác sắp chết kia hành hạ thần kinh người ta, mãi đến tận khi tinh thần suy sụp, cuối cùng sẽ làm ra các loại hành động quái dị.

    Dã Báo bị bắt đứng ở cửa, thân thể đứng thành thẳng tắp, không có phương hướng cứ tiếp tục đi về phía trước. Lâm Sắt đột nhiên đi vào, nắm chặt áo của y liền kéo về phía trước, sau đó mạnh mẽ đem y đẩy tới cái kia chỗ chết.

    Bắt đầu hành hạ.

    Lâm Sắt liền đứng ở nơi đó nhìn, khi thấy bộ dáng Dã Báo vặn vẹo cực độ, đôi mắt Lâm Sắt không chớp lấy một lần.

    Cách Lỗ Tư đứng ở bên người Lâm Sắt, nhìn đến toàn thân phát lạnh.

    “Kỳ thực tôi là một kẻ nhu nhược.” Lâm Sắt đột nhiên nói.

    Cách Lỗ Tư mắt nhìn thẳng, cậu không hiểu ý tứ Lâm Sắt, Lâm Sắt là kẻ nhu nhược mà có thể làm ra chuyện dằn vặt người như vậy?

    Cậu không hiểu ý tứ Lâm Sắt. Lâm Sắt đúng là người nhu nhược, hắn gây ra sai lầm lớn nhất với người kia, hắn lại lựa chọn hành hạ người khác để giảm bớt dằn vặt nội tâm mình. Nếu như ngày đó, A Thụy Tư tỉnh lại, hắn vẫn không rời Y Lai, hắn cứ ở bên cạnh y, cấp Y Lai lưu lại một ấn tượng thật đẹp, như vậy Y Lai liền sẽ không rời đi, cũng sẽ không chôn thây bên trong chiếc phi thuyền vỡ nát. Tất cả những chuyện này đều là hắn tạo thành, Y Lai quên mất hắn, sau đó chết, đều là vì hắn, hắn mới chính là kẻ tội đồ.

    Lâm Sắt đứng ở nơi đó nhìn, nhìn tên kia ngày càng thêm điên cuồng, nhìn tên kia chết đi, sau đó mới quay người rời đi. Quá trình này, vẻ mặt của hắn không có biến hoá quá lớn, chỉ có lạnh lùng, sau đó rời đi.

    Lâm Sắt sau khi rời khỏi Thổ Thần tinh, không lập tức trở về Đế Quốc, mà đến Phong Thần tinh. Phi thuyền rơi xuống qua tầng tầng khí quyển Phong Thần Tinh rơi tan, hài cốt hẳn đã rơi xuống đại dương. Mấy trăm chiếc thuyền cỡ lớn kiểu mới nhất của Đế Quốc lượn vòng quanh trong vùng biển đó tìm tòi đã được một tháng, bởi vì tính chất phức tạp của vực biển, đến nay không thu hoạch được gì, thậm chí ngay cả xác phi thuyền cũng không tìm thấy một khối.

    Chiếc phi thuyền kia giống như hóa thành tro tàn, tan vào biển rộng mênh mông, biến mất không còn thấy bóng dáng tăm hơi. Nếu không phải Lâm Sắt lấy được băng ghi hình theo dõi quân đoàn độc lập, hắn sẽ không tin chiếc phi thuyền kia biến mất không còn tăm hơi. Dù sao Nặc Mạn Đại Đế không phải lần đầu tiên diễn trò Y Lai biến mất. Hắn rất hi vọng lần này vẫn là Nặc Mạn Đại Đế diễn trò, song khi nhìn thấy đoạn video kia, mắt thấy là thật, hắn thậm chí không còn khả năng lừa gạt mình.

    Bên cạnh vực biển xanh biếc, một bóng người cao to đứng ở nơi đó, gương mặt hắn căng thẳng, đường nét sắc bén, ngũ quan cũng trở nên lạnh lẽo cứng rắn, ánh mắt của hắn sâu thẳm, mắt nhìn về phía đường ven biển xa xa. Thời gian từng giây từng phút trôi qua, nam nhân không nhúc nhích, phảng phất đã hóa thành một toà điêu khắc.

    Cách Lỗ Tư đứng ở cách đó không xa, nhìn bóng lưng Lâm Sắt. Làm trợ lý bên cạnh Lâm Sắt, tất cả những chuyện Lâm Sắt làm, Cách Lỗ Tư đều biết. Mấy ngày trước lúc xác định Y Lai gặp chuyện, Lâm Sắt rất trấn tĩnh, thế nhưng hành vi của hắn rất điên cuồng, hắn chỉ làm hai việc, một là đem vùng biển này hoàn toàn đào lên, hai là đối hung thủ tiến hành trả thù. Hiện tại, hai việc cũng đã hoàn thành. Đương hai chuyện này sau khi hoàn thành, Lâm Sắt lại giống như trống rỗng, trên người như có thứ gì đó tựa hồ triệt để tiêu tán. Cho dù là Cách Lỗ Tư, đưa mắt về phía Lâm Sắt cũng biến thành nơm nớp lo sợ.

    Trời đã tối dần, Lâm Sắt vẫn như trước đứng ở nơi đó không nhúc nhích, phảng phất mất đi tri giác. Y Lai là người cá, biển là quê hương của y, hồn về hải lý, này có lẽ cũng là giấc mộng của Y Lai. Lâm Sắt đứng ở nơi đó, tâm hồn dần dần mà bay xa, theo tiếng sóng biển kia, hắn tựa hồ về tới phủ công tước Niết Phổ Đốn trên hòn đảo nhỏ kia, hắn ngồi bên bờ biển, nhìn thân ảnh xinh đẹp kia trên thoáng hiện mặt biển, chợt lóe lên, cho dù ở trong bóng tối cũng sóng nước lấp loáng.
    “Anh tại sao mỗi ngày đều tới nơi này?”

    Thanh âm non nớt của thiếu niên tựa hồ tại vang lên bên tai. Hắn như quay trở lại mười năm trước, ngồi bên cạnh hắn là một tiểu thiếu niên. Hắn thấy được gương mặt tiểu thiếu niên, mái tóc màu đỏ, ngũ quan xinh xắn, lam quang trong con ngươi lóng lánh lóe sáng. Ấn tượng của hắn vẫn luôn dừng trên đuôi cá xinh đẹp, cho nên chưa từng đem người bên cạnh cùng thiếu niên đuôi cá ngày ấy liên hệ với nhau. Mãi đến một ngày nọ, hắn gặp được A Thụy Tư ở trong biển hiện ra hình thú, sau đó cùng cậu đi vào gia tộc Niết Phổ Đốn.

    Ma xui quỷ khiến. Bọn họ cuối cùng lại đi đến bước đường cùng không thể cứu vãn như vậy.

    Lâm Sắt đột nhiên quay người rời đi, Cách Lỗ Tư vội vã đi theo.

    “Cách Lỗ Tư, đem vùng biển này mua lại.” Lâm Sắt đạo, “Bất kỳ thuyền đánh cá nào cũng không thế tiến vào.”

    “Vâng, tiên sinh.”

    Đêm đó, Lâm Sắt liền trở về Đế Quốc.

    Trong quãng thời gian này, thân thể Lâm Sắt cấp tốc gầy gò hẳn. Thân thể của hắn vốn thuộc dạng cường tráng, gầy đi, chính là da bọc xương, từ vốn là tuấn mỹ trở nên hơi khủng bố.

    Làm trợ lý thân cận của Lâm Sắt, Cách Lỗ Tư tất nhiên biết nguyên nhân tạo thành chuyện này. Lâm Sắt thời gian rất lâu đều dựa vào thuốc dinh dưỡng mà sống, đồng thời lâm vào trạng thái cuồng công việc, thời gian ngủ cũng bị áp đến ngắn nhất. Gia tộc Wilson vì là gia tộc lớn nhất Đế Quốc, chuyện lớn nhỏ tất nhiên rất nhiều, trước đây Lâm Sắt liền biết làm sao để an bài xong xuôi, mà hiện tại, toàn bộ đều một mình hắn làm, kể cả vốn là công việc nên do Cách Lỗ Tư hoàn thành.

    Cách Lỗ Tư cảm thấy được, hắn là người phụ tá duy nhất công tác chính là đi theo bên người Lâm Sắt, để ngừa một ngày nào đó hắn quá sức mà ngất đi rồi đem hắn đưa đến bệnh viện. Đương nhiên, chuyện này người máy cũng có thể làm. Cách Lỗ Tư chủ yếu là sợ chính mình thất nghiệp.

    Một tháng sau, đương Cách Lỗ Tư một lần nữa xem kỹ bộ dáng Lâm Sắt, chính hắn giật nảy mình. Trên thân nam nhân vốn là mặc âu phục rất hợp giờ lại có vẻ hơi lớn hơn, mặc lên người, lại như máng lên móc áo, tóc của hắn dài rất nhiều, suýt chút nữa che luôn đôi mắt, trong con ngươi màu đen tràn đầy tơ máu, đôi môi tái nhợt, trên cằm mọc đầy râu tua tủa, thoạt nhìn vô cùng chán chường, hoàn toàn không có cách nào cùng vị gia chủ ngày xưa liên hệ với hiện tại. Nhìn bộ dáng này của Lâm Sắt, Cách Lỗ Tư không khỏi sẽ nghĩ tới bộ dáng hắn như của một ông chú, bi thương đến cực điểm, không thể phát tiết, chỉ có dằn vặt chính mình.

    Cách Lỗ Tư há miệng, câu khuyên lơn lại không nói ra được. Có chút đau xót, người khác nói nhiều hơn nữa cũng vô dụng, chỉ có thể tự mình thông suốt.

    Cứ cách một khoảng thời gian, Lâm Sắt đều sẽ đến Phong Thần Tinh. Hắn không hề làm gì, chỉ là lẳng lặng ngồi cạnh biển. Hắn đều sẽ có loại ảo giác, đợi đến có một ngày, hắn đột nhiên quay lại, bên cạnh đã ngồi một người.

    Thanh niên tóc đỏ lóng lánh, con ngươi xanh lam hơi nheo lại, mỉm cười nhìn hắn, sau đó đối với hắn nói: “Lâm Sắt, đây chỉ là trừng phạt anh, kỳ thực tôi cũng chưa có chết.” Thanh niên trừng mắt nhìn, trong mắt lộ ra một tia xấu xa, “Lâm Sắt, trò chơi này thú vị lắm phải không?”

    Chỉ là ngày qua ngày, năm này qua năm khác, tình cảnh như thế đều chưa từng xuất hiện.

    Y Lai chết rồi, Lâm Sắt rốt cuộc không còn mơ giấc mộng cạnh biển kia, hắn rất ít nằm mơ. Chỉ là cảm giác đã từng cùng Y Lai sinh tử quấn quýt trên giường, hắn hội có một loại ảo giác, tựa hồ bên cạnh vừa nằm một người, y vừa rời đi không lâu, nơi đó còn lưu lại nhiệt độ thân thể y.

    Chương 34: Thế thân

    Sống lại lần nữa, cuộc sống A Thụy Tư lại tăng thêm một chuyện, không chỉ có cơ giáp, còn có một người. Cậu cũng không phải người ngu xuẩn, có thể bị Lâm Sắt dăm ba câu liền lừa gạt. Ngược lại, cậu rất thông minh. Cậu luôn cảm thấy người đã cho cậu giao nhân châu và chính mình vốn không giống như có quan hệ bình thường. Từ giao nhân châu đến em trai mình, A Thụy Tư đem hai chuyện này liên hệ đến cùng một chỗ, trong lòng liền sinh ra một suy đoán có chút lạ, chỉ là này vẫn là suy đoán, bởi vì cậu không có cách nào đi nghiệm chứng.

    A Thụy Tư cảm thấy được, Lâm Sắt có lẽ là người duy nhất biết đến chân tướng.

    Cậu ngày đó nói ra chuyện của em trai, một là vì giữa bằng hữu thẳng thắn, thứ hai là muốn thăm dò Lâm Sắt. Sau khi cậu nói xong chuyện kia, Lâm Sắt biểu hiện dị thường càng khiến A Thụy Tư tăng thêm hoài nghi. Hắn muốn cùng Lâm Sắt hảo hảo đàm luận, song đã qua mấy tháng, Lâm Sắt đều xuất quỷ nhập thần, cậu thậm chí ngay cả mặt Lâm Sắt cũng không thấy.

    Mẹ của cậu nói Lâm Sắt có tình cảm với cậu, thế nhưng hiện tại cậu lại cơ hồ hoài nghi, mẹ cậu nói Lâm Sắt cùng cậu hiện tại đều đang độc thân. A Thụy Tư xem Lâm Sắt như bạn tốt, người này thay đổi làm cậu rất không dễ chịu, hắn cũng không phải là không biết cách từ chối, thế nhưng cậu vô cùng biết ơn hắn, Lâm Sắt giúp cậu sống lại một lần, cậu vốn muốn thử tiếp thu Lâm Sắt, thế nhưng trong quá trình tiếp nhận không thiếu lúng túng, Lâm Sắt thường không ở Đế Quốc, cho A Thụy Tư tự do tự tại một chút. Thế nhưng Lâm Sắt vẫn luôn không ở Đế Quốc, cho dù A Thụy Tư nhẫn nại chờ đợi, cũng có chút nôn nóng rồi, cậu khẩn cấp muốn biết tung tích của giao nhân châu.

    Một tháng sau, Lâm Sắt rốt cục về tới Đế Quốc. Khi biết tin hắn trở về Đế Quốc, A Thụy Tư liền lập tức đến nhà Lâm Sắt. Thời điểm nhìn thấy Lâm Sắt, A Thụy Tư sợ hết hồn. Trong trí nhớ của cậu, Lâm Sắt từ trước đến giờ vô cùng hoàn mỹ, âu phục hợp thể, tóc chỉnh tề, gương mặt anh tuấn, mang theo ý cười, vô cùng ôn nhu, còn vô cùng tao nhã cùng quý khí. Thế nhưng nam nhân trước mặt, áo của hắn có chút ngổn ngang, tóc dài rất nhiều, suýt chút nữa che cả đôi mắt, cằm mọc ra râu tua tủa, toàn thân đều lộ ra một luồng cảm giác chán chường.

    A Thụy Tư trong lòng đột nhiên có dự cảm không tốt, tâm cậu giật giật, loại cảm giác buồn bực trong lòng tại hai tháng trước từng xuất hiện. Cậu biết trong thân thể của mình có một viên giao nhân châu, bên trong giao nhân châu tản ra năng lực chống đỡ lấy nhịp tim đập của cậu. Cảm giác này của cậu, hơn nữa bộ dáng của Lâm Sắt, chẳng lẽ là cậu xảy ra chuyện?*

    (* ý là má Tư nghĩ Lâm Sắt thê thảm như thế là vì lo lắng cho Tư, nên tưởng mình sẽ xảy ra chuyện -.-)

    “Lâm Sắt, một tháng qua anh đi đâu vậy?” A Thụy Tư hỏi.

    Thời điểm nhìn gương mặt A Thụy Tư, Lâm Sắt có chút hoảng hồn. Khuôn mặt này là gương mặt hắn yêu rất nhiều năm, thế nhưng lúc này lại không đủ để làm hắn bình tĩnh lại, trái lại cảm xúc buồn bực còn điên cuồng tăng lên.

    “A Thụy Tư, xin lỗi, tôi hơi mệt, chờ tôi nghỉ ngơi tốt sẽ đi tìm cậu.”

    Lâm Sắt tiến vào phòng ngủ.

    Tình trạng của Lâm Sắt rất không tốt, Cách Lỗ Tư lo lắng hắn nhất thời sẽ làm ra chuyện cực đoan, cho nên vẫn luôn đi theo bên cạnh hắn. Chờ đem Lâm Sắt đuổi về lâu đài Mai Lâm, Cách Lỗ Tư mới thở phào nhẹ nhõm.

    Cách Lỗ Tư cùng A Thụy Tư đồng thời đứng trong phòng khách, Cách Lỗ Tư đột nhiên có chút lúng túng. Hắn đi theo Lâm Sắt bên người thời gian rất lâu, là người biết rõ nhất chuyện Lâm Sắt thầm mến A Thụy Tư. Lâm Sắt cùng A Thụy Tư vốn là đứng ở vị trí bằng hữu, A Thụy Tư sau khi tỉnh lại, cậu cho là bọn họ sẽ biến thành người yêu, chỉ là sau sự cố này, bọn họ liền lui về vị trí bằng hữu.

    “A Thụy Tư tiên sinh.” Cách Lỗ Tư thái độ cung kính.

    A Thụy Tư lộ ra một nụ cười, nụ cười rất ôn hòa, lại giống như tỏa ra dương quang, rất dễ khiến người ta sinh ra hảo cảm trong lòng.

    “Cách Lỗ Tư, Lâm Sắt làm sao vậy? Xảy ra chuyện gì? Hắn đã đi đâu vậy? Sắc mặt hắn rất khó nhìn.” Trong giọng nói A Thụy Tư ân cần.

    Cách Lỗ Tư há miệng, mới vừa muốn nói chuyện, đột nhiên nghĩ tới thái độ Lâm Sắt, liền vội vã ngậm miệng lại.

    Trên mặt A Thụy Tư lộ ra biểu tình thất vọng.

    Trong lúc chờ Lâm Sắt đi ra khỏi phòng ngủ, A Thụy Tư ngồi trên ghế sa-lông trong phòng khách, cậu đang xem một đoạn ghi hình. Lâm Sắt đi tới, thời điểm khi thấy rõ nội dung video, sắc mặt hắn đột nhiên thay đổi.

    Đó là một đoạn cảnh giường chiếu, là của hắn cùng Y Lai. Lâm Sắt tất nhiên không có loại thú vui này, người quay chụp là ai có thể tưởng tượng được, đồng thời còn để lại cho Lâm Sắt một phần. Ánh mắt Lâm Sắt đóng đinh ở trên mặt thanh niên, mồ hôi từ trên trán của hắn chảy xuống, tóc đỏ áp sát vào trên mặt, trong cặp mắt màu xanh nhạt kia tràn đầy hơi nước…

    Lâm Sắt thân thủ liền muốn từ trong tay của cậu lấy đi, đây là hắn lần đầu tiên đối A Thụy Tư thô lỗ như thế. A Thụy Tư linh hoạt hơn so với hắn tưởng tượng, rất nhanh liền đoạt lại. A Thụy Tư sắc mặt nghiêm túc, không quan tâm hình ảnh mãnh liệt này, ánh mắt trước sau tập trung ở trên người thanh niên dưới thân Lâm Sắt.

    “Cậu ta là ai?” A Thụy Tư hỏi, chất vấn, “Dung mạo rất giống tôi, ít nhất có năm phần tương tự.”

    Lâm Sắt có chút lúng túng.

    “Cậu ta có phải là người đã cho giao nhân châu?” A Thụy Tư câu hỏi rất sắc bén, “Tôi muốn gặp cậu ta.”

    “A Thụy Tư, tôi nói rồi, cậu ấy không muốn gặp cậu.” Lâm Sắt nói.

    A Thụy Tư trong mắt loé ra một ít hoảng loạn: “Tại sao?”

    “A Thụy Tư, thỉnh tôn trọng ý nguyện của cậu ấy.” Lâm Sắt có chút cứng rắn nói.

    A Thụy Tư không có miễn cưỡng nữa.

    “Lâm Sắt, vô luận phát sinh cái gì, anh cũng nên chú ý thân thể của chính mình.” A Thụy Tư nói.

    Lâm Sắt có chút không yên lòng gật gật đầu.

    A Thụy Tư rời đi, bước chân có chút loạn, gương mặt người thanh niên kia ở trước mặt cậu chợt lóe, cậu có loại dự cảm, cái người kia cùng mình lúc trước khẳng định có liên hệ nào đó. Nếu như đúng là em trai của cậu, vậy tại sao lại không muốn gặp cậu? Tiểu tử kia nghịch ngợm gây sự, thế nhưng A Thụy Tư biết, tiểu tử kia rõ ràng thích mình nhất…

    Những ngày kế tiếp, A Thụy Tư không hề từ bỏ. Nếu Lâm Sắt không chịu nói cho cậu biết, vậy thì cậu liền từ những nơi khác bắt tay điều tra. Điều tra chuyện này, cậu vẫn luôn gạt vợ chồng Niết Phổ Đốn. Cậu sợ bọn họ sau khi biết sẽ dấy lên hi vọng, cuối cùng nếu chỉ là một giấc mộng hư huyễn, như vậy còn không bằng vẫn luôn không có hi vọng.

    Chỉ là quá trình điều tra cũng không mấy thuận lợi, qua mấy tháng hiệu quả vẫn rất ít.

    A Thụy Tư nhìn như ôn hòa, kỳ thực tính tình quật cường, cũng không dễ dàng bỏ cuộc. Một ngày lại một ngày, một năm rồi lại một năm, đến năm thứ ba từ khi A Thụy Tư tỉnh lại, sự tình rốt cục có tiến triển. Một năm trước, A Thụy Tư ôm hi vọng muốn thử một chút, một lần ở trên mạng tham gia hoạt động “Tìm kiếm người y hệt mình”. Cậu vốn là đã sắp quên mất chuyện này, thế nhưng không nghĩ tới một năm trôi qua rồi, có người gửi vào quang não cậu một tấm ảnh. Trong hình là thanh niên tóc đỏ mắt xanh, khẽ mỉm cười đón dương quang, mặt mày trong trẻo.

    Thanh niên trong hình cùng thanh niên bên trong video ngày đó hoàn toàn giống nhau như đúc. Chỉ là, A Thụy Tư vẫn cứ cảm thấy được có chút quái dị, cậu nhắm mắt lại, từ từ suy ngẫm, sau đó liền phát hiện có chỗ sai biệt. Bởi vì đôi mắt kia, đôi mắt của thanh niên trong hình là trong sáng, không trải qua thế sự, mà thanh niên bên trong video ngày đó, cặp mắt kia lại tựa như cất giấu rất nhiều chuyện, từng giọt lệ nhỏ lộ ra vẻ quyến rũ, bên trong còn lộ ra thống khổ. A Thụy Tư lại mất hồn suy nghĩ một hồi, thanh niên bên trong video là tại lên giường, mà thanh niên trong bức ảnh, là đang thưởng nắng trên bờ cát… Có lẽ đây chính là nguyên nhân tạo thành ánh mắt kinh ngạc.

    Không thể có hai người giống nhau như đúc được!

    A Thụy Tư lập tức liên lạc người đã gửi cho cậu bức ảnh kia, thế nhưng đối phương nói trùng hợp mà gặp được, cũng không biết thân phận của người kia, cũng không có phương thức liên hệ, manh mối này cũng đứt đoạn mất. A Thụy Tư vốn là kích động tâm nhất thời yên tĩnh lại…

    Cậu điều chỉnh quang não, bên trong xuất hiện rồi một số bức ảnh khác. Đó là ảnh mà A Thụy Tư vẫn luôn gìn giữ, bức ảnh chụp từ lúc tiểu tử mới sinh ra đến khi cậu mười tuổi; tiểu bảo bảo cái mông trần nằm trên mặt đất, hai con mắt tròn vo trợn lên, đặc biệt đáng yêu; tiểu bảo bảo ngồi ở bên trong phi cơ, đem ngón tay cái bỏ vào trong miệng, hai gò má phình lên; tiểu tử mặc âu phục nhỏ đứng nghiêm, một đôi mắt câu nhân nhìn chằm chằm camera; tiểu tử ngồi bên trong cơ giáp chuyên môn mà cậu thiết kế, ánh mắt lười biếng, một bộ dáng dấp vô cùng không tình nguyện… Những bức ảnh này chụp khi y đã trưởng thành…

    “Y Lý…” A Thụy Tư ánh mắt nhìn chăm chú kia một bức ảnh, không nhịn được thấp giọng kêu thành tiếng.

    Niết Phổ Đốn Y Lý, tên thân mật của em trai cậu.

    ——

    Lâu đài Tạp Lạc khắc.

    Từ lúc Y Lai rời đi, tòa lâu đài này cũng không có thay đổi gì lớn, thủ vệ như trước trú thủ tại chỗ này, người máy mỗi ngày quét tước vệ sinh, vẫn là bộ dáng không nhiễm một hạt bụi.

    Y Lai, chủ nhân tòa lâu đài này, đã rời đi bốn năm, duy nhất tưởng niệm Y Lai cũng chỉ có thị nữ Christine, mà sáng sớm ngày hôm đó, thị nữ này cũng muốn rời khỏi tòa lâu đài, nàng sắp kết hôn rồi. Thời điểm đang đi ra khỏi lâu đài Tạp Lạc Khắc, nàng đột nhiên dừng bước, nhìn lại lâu đài kia chìm đắm trong ánh bình minh.

    “Nguyện ngài ở trên thiên đường được an nghỉ, chủ nhân của ta.” Christine thành kính nói.

    Toàn bộ thủ đô Đế Quốc đều biết Y Lai vì bệnh qua đời.

    “Hồ ly tinh kia rốt cục chết rồi.”

    “Thượng Đế trục xuất ác ma, rốt cục cũng đem y mang đi.”

    “Hồ ly tinh kia biến mất, bầu trời lại trong xanh a.”

    Khi đề cập đến cái chết của Y Lai, giọng điệu dân chúng Đế Quốc không có ai thương tâm, càng nhiều hơn chính là cười trên sự đau khổ của người khác. Hiện tại, Y Lai chỉ tồn tại bên trong trò cười của dân chúng. Rất nhanh, y thì sẽ từ bên trong trò cười biến mất, sau đó triệt để tiêu tan.
    Nặc Mạn Đại Đế vẫn như trước định kỳ đến lâu đài Tạp Lạc khắc, ngồi ở đó cả ngày. Tất cả mọi người biết đến hoàng đế đối hồ ly tinh kia sủng ái, cho nên hành vi như vậy cũng không kỳ quái. Chỉ là Y Lai đã chết, hoàng đế dù có nhớ thương, y cũng vẫn là người chết, dù sao không nổi lên được sóng lớn gì. Mọi người đối hành vi của hoàng đế cũng không có quá nhiều chỉ trích.

    Một chiếc phi cơ đáp xuống bên ngoài lâu đài Tạp Lạc Khắc, hoàng đế trẻ bước chân trầm ổn từ phía trên đi xuống, sau đó đi vào tòa lâu đài này.

    Mục tiêu của ngài minh xác, trực tiếp đi đến hồ nước bên trong. Ngài cởi bỏ quần áo, sau đó nhảy vào, bắn lên bọt nước lớn nhỏ. Tầm mắt của ngài tập trung tại ánh sáng của quả cầu, ngài bơi tới, khi tiếp xúc viên quang cầu, một nguồn sức mạnh liền đem ngài hút vào.

    Toàn thân ngài trần trụi, đứng ở nơi đó, tư thái cao quý mà uy nghiêm, vẫn là một bộ dáng vương giả.

    Bên trong góc, một người ngồi ở chỗ đó, hai tay hắn ôm đầu gối, cả người co lại thành một đoàn, lại giống như một con thỏ nhỏ đang sợ hãi, rúc ở bên trong, không nhúc nhích.

    Sau khi nghe thấy âm thanh, người kia đột nhiên ngẩng đầu lên nhìn Nặc Mạn Đại Đế liếc mắt một cái, đó là một thanh niên vô cùng xinh đẹp, da thịt trắng nõn, ngũ quan xinh xắn, mái tóc màu đỏ, mắt màu xanh nhạt, giống như một viên ngọc trai trắng nõn, sạch sẽ thuần túy. Ánh mắt xanh lam vốn là sợ hãi, khi thấy Nặc Mạn Đại Đế, nhất thời tỏa ra ánh sáng. Y đột nhiên nhào tới, thẳng tắp nhào vào trong lồng ngực Nặc Mạn Đại Đế.

    Nặc Mạn Đại Đế ôm y ở trên ghế sa lon ngồi xuống, thanh niên nằm úp sấp ở trên lồng ngực của ngài, đôi mắt hơi nheo lại, như một con mèo nhỏ dính người. Nặc Mạn Đại Đế đưa tay ra, nhẹ nhàng vuốt ve mái tóc mềm mại. Thanh niên cạ cạ cổ hoàng đế, khóe mắt tiết lộ ra một vệt ý cười.

    Gương mặt quen thuộc này làm ngài có chút hoảng hồn, khiến ngài nghĩ tới một người khác, ánh mắt cũng biến thành nhu hòa.

    “Y Lý, vẫn sợ nước sao?” Nặc Mạn Đại Đế ôn nhu hỏi.

    Thanh niên nghe vậy, liền ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn ngài, trong ánh mắt kia không chút bụi trần nổi lên một tầng hơi nước, làm nũng nói: “Sợ…”

    Nặc Mạn Đại Đế động tác vuốt ve đầu y đột nhiên có chút dùng sức, trong mắt ôn nhu biến mất, trở nên sắc bén: “Thế nhưng em ấy không sợ nước.”

    Thanh niên bén nhạy nhận ra được Nặc Mạn Đại Đế tâm tình biến hóa, nhất thời hơi co lại đầu: “… Em sẽ mau chóng quen.”

    “Ngươi từ Hải Thần tinh trở về đã bốn năm, trẫm đã cho ngươi thời gian bốn năm.”

    Nam nhân bị nhìn thẳng, có chút tay chân luống cuống, y cảm thấy sợ sệt, sợ nam nhân mạnh mẽ quản giáo y. Y đột nhiên từ trong lồng ngực Nặc Mạn Đại Đế bò đi ra, quay người nhảy vào trong hồ nước. Lúc trở lại lần nữa, toàn thân đã ướt đẫm, giọt nước theo y phục của y lăn xuống, mắt màu xanh lam nhìn chằm chằm Nặc Mạn Đại Đế: “Em không sợ.”

    Nặc Mạn Đại Đế thần sắc khó lường mà liếc nhìn mắt hắn: “Ngươi không sợ nước? Ta không thích người khác gạt ta.”

    Thanh niên cắn môi thật chặt, mãi đến tận khi đem đôi môi cắn đến đỏ lên: “Xin lỗi.” Y chỉ là muốn được để ý nhiều hơn.

    “Giáo sư Lôi Đình của ngươi nói, chân của ngươi giải phẫu đã hoàn thành.” Nặc Mạn Đại Đế nói.

    Thanh niên ngoan ngoãn gật gật đầu, y ngồi trên mặt đất, hai chân khép lại cùng nhau. Dần dần, cặp kia chân lấy tốc độ mà mắt thường cũng có thể thấy được dính liền ở cùng một chỗ, trên đùi của y mọc ra ngân vảy màu xám, vảy đem chân của y hoàn toàn bao vây lấy, cuối cùng hóa thành một cái đuôi cá màu xám bạc. Thân thể trắng nõn cùng đuôi cá xinh đẹp chặt chẽ mà nối liền cùng một chỗ, đường nét ưu mỹ, lại như thiên sứ xinh đẹp nhất thế gian này.

    Nặc Mạn Đại Đế trong mắt lóe lên một vệt sáng, quá giống, nếu như vảy của y là bảy màu thì cùng người kia quả thực giống nhau như đúc.

    Nặc Mạn Đại Đế nhìn thanh niên đuôi cá nằm trên đất, hầu kết giật giật, cúi người xuống đem hắn ôm vào trong ngực, thanh niên cũng thuận thế đem đầu vùi vào cổ của ngài.

    “Y Lai…” Nặc Mạn Đại Đế hôn da thịt trơn bóng của, đôi môi thốt lên một cái tên.

    Danh tự này đối với thanh niên mà nói là xa lạ, nhưng cũng đặc biệt chói tai, khiến cho trong lòng y đau đớn. Tại góc độ Nặc Mạn Đại Đế không nhìn thấy, thanh niên trong mắt loé ra một đạo ánh sáng không cam lòng.

    Nặc Mạn có chút động tình, hai tay tại trên người thanh niên bắt đầu vuốt ve, đuôi cá hóa thành hai chân, ôm lấy eo thân tinh tráng của Nặc Mạn Đại Đế. Hai người trần trụi quấn quýt cùng nhau, phát ra âm thanh làm người ta mặt đỏ tim đập.

    Sự tình qua đi, thanh niên khẩn nương nằm tựa vào lòng Nặc Mạn Đại Đế, đôi môi hơi mở ra, ánh mắt mơ hồ. Nặc Mạn Đại Đế vuốt ve tóc đỏ trên trán y, chậm rãi thưởng thức.

    “Bắt đầu từ hôm nay, ngươi chính là Niết Phổ Đốn Y Lý.”

    Thanh âm Hoàng đế trầm thấp ghé vào lỗ tai y vang lên. Thanh niên đột nhiên mở mắt ra, nhìn hoàng đế liếc mắt một cái, sau đó nghiêm túc gật gật đầu.

    Chương 35: Đạo Tặc

    Hoạt động thám hiểm ở đây do công tước Ni Khắc ở Phong Thần tinh khởi xướng. Quần đảo U Linh Chi nổi danh nhờ có đảo Hải Na, đã từng được coi là “Thánh Địa” của người thám hiểm. Nghe đồn rằng, khi vừa tiến vào đảo Hải Na, rất nhiều thiết bị sẽ mất đi tác dụng, còn có quái thú xuất quỷ nhập thần, lúc nào cũng có thể mất mạng. Thế nhưng đây chỉ là truyền thuyết, bởi vì các nhà thám hiểm vẫn chưa từng có năng lực trở về. Mãi đến sau này, đảo Hải Na liền trở thành nơi cấm địa, ngăn không cho cả nhà thám hiểm lẫn du khách bước vào. Du thuyền Sonia chở khách, nơi đến lần này lại là đảo Hải Na ở quần đảo U Linh Chi.

    Công tước Ni Khắc rất thích thám hiểm, lần này là sinh nhật bốn mươi tuổi của hắn, liền muốn dùng thú vui này để chúc mừng, mời cả mấy nhân vật tai to mặt lớn ở Đế Quốc. Những người được mời, có người cảm thấy hứng thú với đảo Hải Na, có người muốn thừa cơ giao hảo với công tước Ni Khắc, đều tham gia lời mời lần này.

    La Đức Wilson, khá nổi danh trong giới kinh doanh ở Phong Thần tinh, ngành du lịch lẫn chế tạo cơ giáp đều có mặt hắn. Mặt khác, sau lưng vị tiên sinh này còn có thế lực hùng hậu, chính là gia tộc lớn nhất Đế Quốc. Người này thân phận cao quý, đồng thời nắm giữ trong tay mạch kinh tế của Phong Thần tinh. Đương nhiên, đảo Hải Na trên danh nghĩa cũng thuộc về La Đức, muốn đi vào nhất định phải có sự cho phép của hắn, cho nên chuyện có tiệc đều mời hắn là tất nhiên a.

    La Đức là công tử nhà giàu, toàn bộ Phong Thần tinh đều biết.

    Phẩm chất La Đức có thể dùng tám chữ để hình dung: “Ngọc thụ lâm phong, cực điểm phong lưu”. Hắn đã thoải mái đồng ý, đồng thời còn dẫn theo bốn, năm mỹ nhân hắn yêu thích gần đây nhất.

    Trong đại sảnh du thuyền, một người đàn ông đang ngồi, hắn mặc âu phục, thân hình cao lớn, dung mạo anh tuấn. Hắn chính là La Đức.

    Lúc này, hai tay của hắn khoát lên ghế sa- lông, bên người có hai nữ nhân một trái, một phải chia nhau ngồi. Một bên là mĩ nhân trong sáng, một bên là người đẹp mĩ miều, còn có một người trực tiếp ngồi trên đùi hắn, “địa phương tròn trịa” ở trên người hắn chà tới chà lui. Trong miệng La Đức ngậm một điếu thuốc, ánh mắt lười nhác, có vẻ không hứng thú lắm.

    “Áo Đế Tư đâu?” La Đức hỏi.

    Trên gương mặt nữ nhân lộ ra một tia âu lo, đẩy đẩy lồng ngực cường tráng của La Đức, chu môi đỏ làm nũng nói: “La Đức, lẽ nào em không đủ tốt sao?”

    La Đức từ trước đến giờ ghét nhất ai tra hỏi hắn, cho dù người cùng giường cũng không được. Ánh mắt hắn có chút nham hiểm trừng nữ nhân một cái: “Biến chỗ khác!”

    Nữ nhân bất đắc dĩ phải đến chỗ ghế sa-lông ngồi xuống, có chút oán giận nhìn La Đức. Người đẹp thanh thuần nhân cơ hội liền ôm lấy cánh tay La Đức, một đôi mắt xanh lam nhìn hắn chằm chằm, vô ý lộ ra mê hoặc.

    “Ngươi cũng biến.” La Đức nhẹ nhàng nói.

    Nữ nhân thu tay về. La Đức cầm theo điếu thuốc, mắt hơi nheo lại, ánh mắt có chút phập phù.

    Hắn đột nhiên có chút hối hận khi mang những nữ nhân này theo. Có một vài thứ, khi chinh phục được rồi liền mất vui. Hắn cần một thứ thú vị đến kích thích chính mình.

    Vận may La Đức quả không tệ.

    Đột nhiên, trong mắt La Đức lóe ra một tia sáng, ánh mắt như là dã thú, nhanh chóng nhắm được con mồi.

    Một người thanh niên từ cửa đi vào. Đó là một nam nhân trẻ tuổi, mặc áo bành tô, vóc người thon dài, mông nhỏ eo thon, nếu như đặt dưới thân, cảm giác chắc hẳn sẽ thích thú lắm. Ánh mắt La Đức rơi trên gương mặt của thanh niên, nhìn một chút cũng không mấy xuất sắc, thế nhưng thời điểm lần thứ hai nhìn lại, liền cảm thấy được thêm chút mùi vị. Làn da của y trắng nõn, mái tóc đỏ, mắt đen, ngũ quan tuy rằng bình thường, thế nhưng cặp mắt kia quá câu người. Môi y rất đầy đặn, La Đức nghĩ, đôi môi kia ngậm trong miệng mùi vị khẳng định ngọt cực kỳ.

    Hầu kết La Đức giật giật, ánh mắt liền dính trên người thanh niên, rõ ràng mang theo dục vọng. Thanh niên đột nhiên quay đầu liếc mắt nhìn hắn. Cũng chỉ tiện liếc một cái, vậy mà La Đức lại cảm giác ánh mắt kia như rực lửa, tràn ngập mê hoặc nóng bỏng, hồn vía hắn cũng bị câu đi rồi. Ánh mắt hắn nhìn thanh niên chằm chằm, nhìn y tiến vào một gian phòng, đóng cửa lại, mắt hắn cũng không rời đi, tựa hồ muốn trừng đến thủng cửa thì thôi.

    Qua rất lâu, La Đức mới hoàn hồn, điếu thuốc trong miệng dùng một đường cong hoàn mỹ mà đáp thẳng vào gạt tàn. Hắn đưa tay nới lỏng cà vạt, mang theo một thân hỏa khí mà về phòng, vào phòng rửa tay. Lúc đi ra, La Đức đứng trước gương, người trong gương xem ra có chút phờ phạc, là bộ dáng dục cầu bất mãn. Những người hắn mang đến kia đã ăn đến chán ngấy, xem ra hắn xác thực cần thay đổi khẩu vị.

    Tám giờ tối, thanh niên mới vừa tắm xong, thay áo chuẩn bị đi ngủ. Vào lúc này, chuông cửa đột nhiên vang lên. Y mở cửa, liền nhìn thấy một nam nhân cao lớn tựa vào cửa.

    “Mỹ nhân, em tên gì?” La Đức trực tiếp hỏi, ánh mắt chăm chú nhìn xương quai xanh, mơ hồ có thể nhìn thấy hai điểm hồng anh…

    Thân thể La Đức nóng lên, máu nóng sôi trào.

    Thanh niên cũng nhìn hắn chăm chăm, trên mặt lộ xuất vẻ cười không rõ ý vị. La Đức hai bước liền tiến vào, một tay ôm eo của y, một tay vịn lấy gáy y, cuối cùng cũng nếm được vị đôi môi đỏ hồng hắn mơ ước đã lâu, cảm giác thật mềm mại, so với hắn tưởng tượng còn mê người hơn.

    Thanh niên trợn tròn mắt, cũng không trả lời, biểu hiện này càng thêm khiến La Đức nhiệt huyết cuồn cuộn, rất có thú vui chinh phục. Bàn tay thô ráp của La Đức mò vào bên trong áo ngủ y, y đột nhiên nắm lấy tay hắn.

    “Ngài đi nhầm phòng rồi.” Thanh âm thanh niên khàn khàn.

    Giọng nói này khiến La Đức không kiềm chế được run rẩy một hồi. Giác quan La Đức hoàn toàn bị khiêu khích. Động tác của hắn dừng một chút, một giây sau liền đem thanh niên vác lên vai, nhanh chân chạy về phòng mình. La Đức cảm thấy như nhặt được báu vật, người thanh niên này, bất kể là ánh mắt hay là thanh âm, đều khiến cho hắn thần hồn điên quần đảo.

    La Đức dùng lực hơi lớn đẩy cửa ra, đi vào rồi liền trực tiếp dùng chân đóng cửa lại, tiếp đó đem cậu thanh niên vứt trên giường lớn, cả người liền đè lên. Động tác của hắn có chút thô lỗ cởi bỏ áo ngủ của y, thân thể thanh niên so với hắn tưởng tượng còn đẹp hơn nhiều. Lần này, y bắt đầu đáp lại động tác của hắn. Lần đầu tiên La Đức biết thương hoa tiếc ngọc, lúc này dáng dấp hắn như đứa trẻ lần đầu động tình, không có kỹ xảo, chỉ có bản năng.

    Trong phòng đầy rẫy mùi vị ám muội. Thanh niên bị La Đức đặt dưới thân đột nhiên mở mắt ra, bên trong ánh mắt đen láy đột nhiên xẹt qua một tia sáng lạnh. Y nhanh chóng ra tay, tựa như tia chớp, nhanh chóng đánh vào trên cổ nam nhân. Một khắc sau, thân thể hắn liền mất đi lực chống đỡ, hoàn toàn ngã trên người y. Thanh niên đem thân thể nam nhân xốc lên, nam nhân cao ráo như vậy lại ngã lăn trên mặt đất, hai mắt nhắm nghiền, tựa hồ đã mất đi ý thức, trái ngược với thanh niên, vẻ động tình đã bay biến đi đâu mất.

    Ánh mắt y sắc bén, đảo qua đảo lại trong phòng, cuối cùng rơi trên người La Đức. Tay y rất nhanh nhẹn chỉ mấy giây đã đem cả người La Đức sờ soạng một lần. Thời điểm y thu tay về, trong tay đã có thêm một chiếc nhẫn cùng một tờ bản đồ đảo Hải Na, nhẫn chính là nhẫn đại biểu thân phận của La Đức.

    Sau khi lấy được hai thứ này, thanh niên thân thủ nhanh nhẹn tấn tốc từ trong phòng lẻn ra ngoài, đồng thời khéo léo tránh né hết thảy camera. Y nhanh chóng trở về phòng của mình, tiếp đó thay một bộ quần áo, liền đi ra ngoài. Lúc đi đến một gian phòng, y đột nhiên đưa tay ra, cửa liền mở ra, bóng người y tiến vào. Trên giường chỉ có một người đang say sưa ngủ, hoàn toàn không biết chuyện gì đang xảy ra.

    Thanh niên khẩn trương nhìn qua cửa sổ, bên ngoài một mảnh đen như mực, nơi này cách đảo Hải Na quá xa, nếu y bơi đi thì sẽ bị gió biển cản lại, cho nên y nhất định phải chờ.

    Sau một tiếng, trên thuyền đột nhiên phát sinh hỗn loạn. Công tước Ni Khắc lặng lẽ tập trung đội hộ vệ, tiến vào gian phòng của La Đức. La Đức ngồi trên ghế sa-lông, một tay đỡ đầu, trên mặt phủ một tầng bóng tối, bão táp tựa hồ lúc nào cũng có thể ập tới. Hắn chưa từng chịu đựng sỉ nhục nào lớn như vậy, như thằng oắt miệng còn hôi sữa, bị cái đẹp khống chế, chìm đắm trong sắc dục, tất nhiên đã quên mất phải duy trì cảnh giác.
    “La Đức tiên sinh, chuyện xảy ra là thế nào?” Nhẫn của ngài sao lại bị lấy mất rồi?”. Công tước Ni Khắc có chút lo lắng hỏi. Không có nhẫn, bọn họ liền không thể vào đảo, hành trình như vậy liền bị hủy.

    La Đức nghiến răng nghiến lợi mà đem chuyện vừa xảy ra nói lại một lần, tất nhiên có lược bớt rất nhiều tình tiết: “Thằng nhóc tiện nhân kia, ta mà bắt được, nhất định sẽ đem nó thao đến chết!”

    Ni Khắc đối với sự phong lưu cùng thủ đoạn trả thù của hắn không chút hứng thú, đầu óc hơi loạn một chút, liền thở phào nhẹ nhõm: “Như vậy vẫn rất đơn giản a, thằng nhóc kia nhất định vẫn còn ở trên thuyền, chúng ta có thể lần theo nhẫn của ngài mà tìm.”

    “Không đơn giản như vậy!” Ánh mắt La Đức hung tàn, “Không biết bao nhiêu người đuổi bắt nó, nó hiện tại vẫn bình yên vô sự, liền đủ chứng minh thủ đoạn của nó.”

    “Ngài biết nó là ai không?” Công tước Ni Khắc hỏi hắn.

    “Người có năng lực trộm đồ trên người ta chỉ có thể là một người, đạo tặc Ma Đốn!”

    Ma Đốn – dòng họ quý tộc, nhưng trăm phần trăm không hơn không kém ăn trộm. Đây là một cái tên khiến cảnh sát cùng các quý tộc ở Phong Thần Tinh đau đầu vô cùng. Y rất ít khi ra tay, thế nhưng một khi đã động thủ, trộm cướp đều là những thứ trọng yếu. Từ lần đầu y trộm cắp tính đến nay đã được ba năm, thế nhưng không ai có thể biết tên thật cùng hình dáng thật của y, chỉ có một cái danh hiệu cùng mấy chục gương mặt khác nhau.

    Công tước Ni Khắc đột nhiên có chút hưng phấn: “Nếu như tôi có thể bắt được đạo tặc Ma Đốn… Chiếc thuyền này lớn như vậy, y trốn không được. Tôi lập tức đi an bài.”

    Công tước Ni Khắc hào hứng rời đi. La Đức hoàn toàn không có chút lạc quan, Ni Khắc hiếu thắng, tự đại, muốn nhờ lão ta tóm được Ma Đốn cơ bản là không thể.

    Thanh niên một thân áo choàng đen, hoàn toàn dung hòa với màn đêm, trong bóng tối, hoàn toàn không nhìn thấy. Trong túi của hắn có một cái hộp, công tước có thể nghĩ ra, y tất nhiên cũng có khả năng nghĩ đến. Chiếc nhẫn này hoạt động dựa vào sóng điện từ, sau khi nhẫn được đặt vào hộp, nhẫn đại biểu thân phận này cũng trở nên chẳng khác nhẫn bình thường.

    Sau một tiếng, công tước Ni Khắc cũng ý thức được vấn đề này, hắn từ bỏ phương án này, bắt đầu tiến hành truy tìm từng phòng một.Thanh niên nghe thấy có tiếng bước chân tiến vào gian phòng cách vách. Hai phút sau, tiếng bước chân xuất hiện trước cửa phòng y.

    Bóng người thanh niên nhanh chóng trượt tới cửa, cả người hoàn toàn treo trên trần nhà. Sau một khắc, y liền nghe thấy tiếng gõ cửa. Người trên giường tỉnh lại, mơ mơ màng màng đi tới cửa.

    “Tiên sinh, rất xin lỗi khi muộn thế này mà còn làm phiền ngài. Du thuyền xảy ra một số vấn đề, cần kiểm tra phòng của ngài một chút.” Đội viên đội hộ vệ lễ phép nói.

    Người kia hiển nhiên còn đang trong trạng thái mơ hồ, gật gật đầu liền nằm trở về giường.

    Trong nháy mắt hai người tiến vào phòng, trên giường đột nhiên có một người từ trên trần nhà nhảy xuống, bóng người trong nháy mắt liền biến mất. Người nằm trên giường chỉ cảm thấy một cái bóng đen xẹt qua, lại dụi dụi mắt, nhưng mà cái gì cũng không nhìn thấy.

    Rất nhiều người trên thuyền đều cảm thấy quái dị, cho nên đều đứng dậy, giữa sảnh đã có rất nhiều người ngồi tụ năm tụ ba. Bóng người thanh niên rất nhanh hòa vào đám đông, ngồi trong góc, rũ mắt, một bộ dáng vẻ buồn ngủ vô cùng.

    “Ma Đốn!”

    Một thanh âm trầm thấp ghé vào lỗ tai y, thanh niên đột nhiên mở mắt ra, con ngươi y khẽ lay động, trong mắt lóe ra một tia sáng cảnh giác. Trong nháy mắt đó, y đột nhiên cảm giác được ánh mắt săn đuổi con mồi rơi trên người y. Y quay đầu lại, liền híp mắt nhìn La Đức.

    Chương 36: Bảo bảo

    Ánh mắt lười biếng của thanh niên từ từ khôi phục tỉnh táo, hình dạng y đã hoàn toàn thay đổi, y hiện tại cải trang thành dáng vẻ một công tử con nhà giàu không đứng đắn, vị công tử thật hiện tại đang ngủ như chết trên giường.

    La Đức đột nhiên đứng lên, hướng về phía thanh niên mà đi tới, trực tiếp ngồi xuống bên cạnh thanh niên, hắn một tay nâng ly rượu đỏ, một tay khoát lên vai y.

    “Ánh mắt em rất đẹp.” La Đức tùy tiện nói, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm đôi mắt của thanh niên. Mắt xanh xinh đẹp, tựa như một hồ nước yên tĩnh, sạch sẽ thuần khiết.

    Trong lòng y dự cảm không lành. Một người cho dù hình dạng biến đổi như thế nào, thế nhưng ánh mắt sẽ không thay đổi, cho dù là thay đổi màu mắt, thế nhưng lại không thể thay đổi thần thái kia được.

    La Đức ánh mắt si mê hòa lẫn một chút tàn nhẫn, trên tay hắn đột nhiên dùng sức. Trong nháy mắt đó, y như một con rắn từ trong tay La Đức trượt ra ngoài.

    “Ầm” một tiếng, ly rượu đỏ trong tay La Đức rơi trên mặt đất, thủy tinh vỡ tung tóe, rượu đỏ vấy lên vạt áo của một quý bà đang đứng gần đó. Ánh mắt của mọi người liền lạc trên người bọn họ.

    La Đức đột nhiên đứng lên, lộ ra một nụ cười: “Xin lỗi nha! Tôi là một con nhím cáu kỉnh.”

    Cái tên La Đức phong lưu này mọi người đều biết, lần này lên thuyền còn dẫn theo rất nhiều mỹ nhân. Chuyện người đẹp tranh sủng cũng không còn hiếm lạ. Chỉ là từ khi nào mà hắn cùng công tử Tư gia qua lại? Có điều với năng lực của La Đức, người hắn để ý tuyệt đối không thể chạy ra khỏi lòng bàn tay của hắn. Mọi người lóe lên nghi hoặc rồi biến mất, liền không quá quan tâm đến bọn họ.

    La Đức nói xong liền hướng về phía thanh niên đi tới, thanh niên mặt không cảm xúc mà nhìn hắn. Y vốn là định xoay người rời đi, thế nhưng y cảm giác được một trận đau đớn nơi cổ, La Đức so với tên công tước Ni Khắc kia khó đối phó hơn nhiều, chỉ trong nháy mắt, có thứ gì đó kề ngay cổ y.

    “Không muốn chết thì đi theo tôi.” La Đức thấp giọng nói một câu.

    Trên cổ thanh niên là một trận đau nhói, trong mắt y hiện ra một vệt không cam lòng, cuối cùng vẫn là đi theo. La Đức trực tiếp đi tới boong tàu, thanh niên đi theo sau lưng hắn. Biển yên tĩnh không một tiếng động, chỉ có gió biển vi vu. Trên boong thuyền có hai bóng người, hai bóng người từ từ dựa vào nhau, sau đó bắt đầu quấn quýt…

    “Nếu như tôi thượng em ở đây có phải đặc biệt thú vị không?” Thanh âm La Đức giống như rắn độc, vang lên bên tai thanh niên.

    “Không thú vị đâu!” Thanh niên nghiêm túc nói: “Trong biển mới vui…”

    La Đức bị y chọc đến nở nụ cười, chỉ là tiếng cười kia cũng không phải xuất phát từ nội tâm, mà có chút dữ tợn.

    “Tôi phát hiện ra tôi càng ngày càng thích em rồi.” La Đức dừng lại một chút, lại bổ sung, “Yêu em…” La Đức đã rất lâu không có cảm giác chinh phục một người, mà hiện tại lại đến, cái cảm giác này khiến hắn nhiệt huyết sôi trào.

    Thanh niên đi tới sát boong tàu, âm thanh nhẹ nhàng lại tràn ngập mê hoặc: “Vậy ngài đến đi a.” Thanh niên đứng dựa vào boong, nhếch miệng cười, trong đôi mắt xinh đẹp long lanh ánh sáng, mang theo sức mê hoặc chết người.

    La Đức đem áo sơ mi cởi ra, rất nhanh liền lộ xuất lồng ngực cường tráng. Hắn hướng về phía thanh niên chậm chạp đi tới, tựa như đem con mồi từng chút từng chút thu vào trong lưới.

    Ngay lúc La Đức đưa tay muốn kéo thanh niên vào trong ngực, thanh niên liền xoay người, bóng dáng xinh đẹp trong nháy mắt chìm vào trong biển. Đó chỉ là chuyện trong nháy mắt, La Đức muốn đưa tay kéo y lại, cuối cùng chỉ bắt được không khí.

    Con ngươi La Đức đột nhiên co giật, hắn phản ứng lại, đem áo sơ mi mạnh mẽ ném trên boong thuyền, tiếp đó hướng về phía cạnh biển mà đi tới. Bên trong dòng biển âm u, hắn thậm chí cả một điểm dao động cũng không thấy.

    Hắn như một con dã thú phẫn nộ, dùng sức thở hổn hển, mấy phút sau, mới dần dần lắng cơn giận lại.

    La Đức trầm mặc một lát, đột nhiên bực bội mà chửi đổng: “Chết tiệt!”

    Không hổ là đạo tặc Ma Đốn, thông minh giảo hoạt. Hắn đã gắn máy theo dõi vào người y, chắc y cũng đã phát hiện ra rồi. Cũng chẳng phải thứ gì có thể giết người, có thể chạy trốn mà, tại sao y lại nhảy xuống biển chứ? Nơi này cách đảo Hải Na ít nhất cũng mấy trăm hải lý, dưới biển còn có rất nhiều quái vật ăn thịt người, y nhảy vào trong đó, rõ ràng không có hi vọng sống sót. Nghĩ đến một cực phẩm như vậy liền chôn thây trong bụng quái vật, La Đức phẫn nộ không cam lòng. Lúc đó, trong lòng hắn như có vô số con sâu cắn gặm, cảm giác ngứa ngáy trong lòng càng lúc càng rõ ràng,

    Nếu như lần này thanh niên còn có thể sống, hắn nhất định phải thượng y ba ngày ba đêm.

    Đảo Hải Na.

    Sáng sớm, thời điểm tia nắng mặt trời đầu tiên ló dạng, đảo Hải Na đã sớm nhìn rõ hình rõ dạng. Từ xa nhìn đến, hải đảo xinh đẹp chìm trong nắng sớm yên bình. Nhưng mà có đôi lúc, càng yên tĩnh duyên dáng, thì mối nguy hiểm tiềm tàng càng lớn.

    Trên mặt biển, một người cá nổi lên, dương quang rơi trên vảy óng ánh, phản quang thành tia sáng chói mắt. Làn da y rất trắng, tóc đỏ ướt dính lên mặt, đường nét thân thể nhu hòa ưu mỹ. Y hơi hơi híp mắt, vẻ mặt hưởng thụ vui sướng, trông như một bức họa xanh thẫm mỹ lệ.

    Đột nhiên, y lượn vào trong nước, đuôi cá vẽ lên không trung một đường cong hoàn mỹ, không đến mấy phút sau, thanh niên liền xuất hiện ở biên giới đảo Hải Na.

    Đuôi cá của y đã biến mất, hóa thành đôi chân thon dài, toàn thân khoác một chiếc áo choàng đen, cầm trong tay một cái rương đen, nước biển từ trên tóc y một giọt lại một giọt nhỏ xuống, quần áo dính thật chặt vào người, vóc người thon thả, xinh đẹp gợi cảm, chân mày y hơi nhíu lại, hiện ra vẻ mặt trầm tư.

    Đảo Hải Na, thuộc quần đảo U Linh Chi, thần bí mà nguy hiểm. Y là lần đầu tiên lên đảo này, trước khi lên đảo, y đã điều tra rất nhiều, đã biết lịch sử hình thành hải đảo, ở đâu, làm thế nào để tiến vào, nhưng mà những chuyện còn lại, cũng chỉ có thể vào rồi mới biết.

    Vòng quanh hải đảo là một dòng nham thạch, thanh niên đi qua dòng nham thạch, liền nhìn thấy hào quang đỏ sắc như ẩn như hiện trước mắt, hình thành một bức tường đỏ nhạt. Y lấy nhẫn của La Đức ra, mang theo nhẫn đi xuyên qua bức tường đỏ. Bên trong hải đảo cũng không có chỗ nào khác với các đảo khác, hoa cỏ tươi tốt, cây xanh um tùm, thế nhưng thanh niên không chút thả lỏng cảnh giác. Y tấn tốc leo lên chỗ cao nhất hải đảo, ánh mắt tập trung vào một mảnh đất cách đó không xa. Nơi đó tựa như là một nhà xưởng bỏ hoang, thứ y tìm chính là hậu quả của biến dị bức xạ hạt nhân, cho nên khả năng ở nơi đó lớn nhất a.

    Thanh niên hướng phía mảnh đất đó mà chạy đến, thân thể y khỏe khoắn, động tác nhanh nhẹn, tựa như một con báo. Y rất nhanh đã chạy đến mảnh đất, y không có lập tức xông vào, mà là ẩn núp sau một hòn đá lớn. Năng lực ẩn thân của y rất tốt, ròng rã một canh giờ, y cũng không nhúc nhích, giống như hòa làm một với hòn đá đen kia.

    “Rầm! Rầm!”, thanh niên đột nhiên nghe thấy một thanh âm, là tiếng bước chân, có thể tạo ra âm thanh lớn như vậy, đủ biết thân hình đồ sộ đến thế nào. Thanh âm càng lúc càng gần, lướt ngang qua người y, tiếp đó dần dần đi xa, thanh niên khẩn trương dựa vào tảng đá, trong lòng nhẩm tính thời gian, chờ thanh âm kia đến không gần không xa, y đột nhiên mở mắt ra, con quái vật to lớn kia liền đập vào trong mắt. Y nhanh chóng ghi nhớ dáng vẻ của con quái vật kia. Cùng lúc đó, giữa bầu trời đột nhiên vang lên thanh âm ầm ầm của phi cơ.

    Là kẻ nắm quyền hải đảo này, ngoại trừ nhẫn đại diện thân phận, La Đức tất nhiên còn có biện pháp khác tiến vào nơi này. Nhưng mà không muộn rồi! Thanh niên canh đúng thời cơ, trước khi phi cơ phát hiện ra y, y đã nhanh chóng rời khỏi hải đảo.

    Quảng trường Hải Na Thành.

    Hải Na Thành chỉ là một quảng trường vô cùng bình thường, đường lót gạch hoa, hai bên có rất nhiều cửa hàng nhỏ, mang theo nồng đậm sắc thái cổ đại.

    Thanh niên mặc tây trang màu đen, tay phải cầm một túi công văn, đi vội vã trên đường, giống như dân công sở bình thường thôi. Thời điểm y đi tới đầu hẻm, liền quẹo vào, đi thêm một lúc nữa, liền đến trước một khu nhà trọ, y đi thẳng vào, lên tầng thứ sáu, tiếp đó đẩy cửa vào.

    Đây là nhà y, trong phòng yên tĩnh, thanh niên dùng ánh mắt hỏi dò liếc nhìn người máy giúp việc.

    “Chủ nhân, tất cả đều bình thường.”

    Thanh niên thở phào nhẹ nhõm, quay đầu liền thấy tên mập đang ngủ say như chết. Y đem cà vạt trên cổ gỡ xuống, tiếp đó đưa chân lên đạp tên mập một cái, đem tên mập đạp đến ngã xuống sô pha. Tên mập kia mới mơ mơ màng màng tỉnh lại, thời điểm thấy y, trong nháy mắt đã tỉnh táo lại.

    “Đại ca, cậu về rồi à?” Tên mập hết hồn một trận.

    “Mắt ngươi mù sao?” Thanh niên hỏi ngược lại một câu, âu phục trên người rất nhanh đã đổi thành quần áo ở nhà.

    “Tay ngươi chảy máu.” Tên mập nói, vội vã đi lấy hòm thuốc, thay y xử lý vết thương.

    Từ đầu đến đuôi, thanh niên vẫn ngồi trên ghế sa lông, khuôn mặt trầm tĩnh, mặc xác tên mập băng băng bó bó.

    “Đại ca, vật kia… định như thế nào a?” Tên mập hỏi.

    Mắt thanh niên hơi hơi nheo lại, trong mắt lóe ra một tia âm u. Cơ thể tên mập vội vã tránh xa, dùng giọng nói van xin: “Đại ca, tôi sẽ không đắc tội ngài đâu, ngài đừng nhìn tôi bằng ánh mắt này a!”

    “Tên mập ngu ngốc.” Thanh niên chửi đổng.
    Tên mập dưới ánh mắt uy nghiêm của y lại đứng thẳng người: “Đại ca, mời ngài gọi tên đầy đủ của ta, Ngốc Soái*! ”

    (Ngốc Soái*: Ngốc đẹp trai:”> Bá đạo vỡi~~~)

    “Dế mèn.” Thanh niên chẳng buồn nghe.

    (Y Lai dễ thương quá:”>)

    Tên mập nhìn bộ dáng cùng vẻ mặt y liền biết y không vui. Có điều trải qua mấy năm tu luyện, vị lão đại này ánh mắt cùng khí chất tu luyện càng ngày càng lợi hại, mỉm cười cũng lộ ra một luồng tàn nhẫn, lúc vung tay nhấc chân đều khí phách, tên mập căn bản không dám phản kháng.

    “Ai Nhĩ Duy Tư đâu?” Thanh niên hỏi.

    Trong phòng ngủ đột nhiên truyền tới một trận thanh âm rầm rầm thay tên mập trả lời. Trong nháy mắt, thanh niên đã từ trước mặt tên mập biến mất, tên mập vội vã đi theo, cùng thanh niên đứng trước cửa phòng.

    Chỉ thấy trong phòng ngủ có một đống túi đồ ăn vặt xếp thành núi nhỏ, ngọn núi kia hiển nhiên là vừa hình thành, thỉnh thoảng cứ rớt rớt vài thứ xuống, còn chưa vững chắc. Ánh mắt y ở trong phòng quét một vòng, cuối cùng tập trung trên ngọn núi nhỏ kia. Núi nhỏ vừa ổn đột nhiên giật giật. Một lát sau, một cái tay trắng trẻo nhỏ xíu từ bên trong đưa ra, tiếp đến là một cái tay khác, cuối cùng là một khuôn mặt tròn vo. Khuôn mặt nhỏ nhắn vừa vặn đối diện với thanh niên. Mắt nhóc rất lớn, xanh lam nhẹ nhàng, thời điểm vừa thấy thanh niên, mắt nhóc chớp chớp, con ngươi chuyển động, lập tức phản ứng lại. Miệng nhóc há to, lộ ra vẻ mặt ủy khuất: “Baba, con bị đè…”

    Thanh niên đi đến, đỡ lấy vai bảo bối, đem nhóc từ trong đống đồ ăn vặt nhấc lên. Tiểu bảo bảo tiến vào lồng ngực y, làm ra bộ dáng rất đáng thương: “Baba, đồ ăn vặt rất xấu xa, con muốn đem chúng nó ăn hết…”

    Thanh niên đã khôi phục hình dáng nguyên bản, rất giống tiểu bảo bảo, tóc đỏ mắt xanh, tựa như cùng được khắc từ một khuôn vậy.

    Khóe miệng thanh niên không khỏi giật giật, nhìn nhóc con ngốc nghếch bụ bẫm trong lồng ngực, kỳ thực nhóc không ngốc chút nào, câu nói này là chỉ cái dáng vẻ giả vờ đáng thương kia a.

    “Cháu trai, chú mập giúp con ăn hết.” Tên mập cười bỉ ổi nói.

    Quả cầu thịt trong ngực y búng một cái liền bay ra ngoài, che trước đống đồ ăn vặt kia, cảnh giác nhìn chằm chằm tên mập. Tên mập chậm rãi đi qua bên phải, nhóc con cũng lách qua, tên mập đi qua bên trái, nhóc con cũng trườn qua. Hai người mập mạp một lớn một nhỏ liền giằng co như thế. Con ngươi nhóc chuyển động, đột nhiên đưa tay ra khoát lên đùi tên mập, đẩy ra ngoài.

    Tên mập làm ra dáng vẻ bị đẩy ngã, đặt mông ngồi xuống đất. Nhóc con sửng sốt, nhìn tay nhỏ của mình một chút, lại nhìn tên mập trên mặt đất, vẻ mặt phì đô đô* như đang mơ. Tên mập kêu rên, nhóc con liền lăn qua, ôm lấy cánh tay tên mập: “Si Soái thúc thúc, thúc đừng khóc nha.”

    (Phì đô đô*: mập mạp bụ bẫm)

    “Chú mập muốn ăn đùi gà, cánh gà, cả cổ gà nữa.” Tên mập vừa kêu rên vừa nói.

    Nhóc con từ trong đống kia lục ra mấy túi đồ ăn vặt, vẻ mặt tiếc hận đưa cho tên mập, tên mập nhất thời vui vẻ, nhếch môi lộ ra nụ cười gian trá, vẫn là lợi hại.

    Tên mập hài lòng đi ra ngoài, để không gian riêng cho hai cha con nọ.

    “Ai Nhĩ Duy Tư, lại đây!” Thanh niên vẫy vẫy tay.

    Nhóc con đang phân vân giữa baba với đồ ăn vặt…

    “Ai Nhĩ Duy Tư…” Thanh niên nheo mắt lại.

    Nhóc con cắn rang, cuối cùng lựa chọn baba, liền chạy vào trong lồng ngực y. Thanh niên đem nhóc ôm lên, tiếp đó ngồi xuống bên giường, từng chút từng chút xoa cái đầu nhỏ của nhóc.

    “Nhớ baba không?” Trên gương mặt y lộ ra một vệt ôn hòa, rất khác so với mọi khi. Loại ôn nhu kia là xuất phát từ trong thâm tâm.

    Ai Nhĩ Duy Tư không nói gì, cứ đem đầu dụi dụi vào trên cổ y. Mãi đến tận khi ngủ, tiểu bảo bào vẫn một mực nắm chặt ống tay áo y.

    Chương 37: Đối kháng

    Cậu thanh niên kia chính là Y Lai, cậu đến nơi này đã hơn ba năm. Mà tiểu gia hỏa ngủ say như chết trên giường kia, chính là bảo bảo trong bụng cậu á.

    Y Lai cũng không biết người cha còn lại của Ai Nhĩ Duy Tư, nhìn thân hình mập mạp của Ai Nhĩ Duy Tư, cậu cũng từng hoài nghi Ai Nhĩ Duy Tư cùng Ngốc soái có quan hệ, chỉ là Y Lai cảm thấy khẩu vị mình cũng không có tệ như vậy, cuối cùng đè xuống suy đoán cha của nhóc con là tên mập.

    Ba năm trước, bụng của cậu càng lúc càng lớn, tiếp đó sinh ra bảo bảo, tất cả những chuyện này đều đến rất tự nhiên. Cậu xưa nay chưa từng nghĩ đến chuyện đi tìm người cha còn lại của nhóc con. Người cậu có thể quên, chắc chắn không phải là người quá quan trọng. Ai Nhĩ Duy Tư chỉ cần biết mình là baba của nhóc là tốt rồi. Được rồi, Y Lai có chút hẹp hòi, hẹp hòi đến không muốn chia sẻ Ai Nhĩ Duy Tư cho bất kì người nào.

    Ánh mắt Y Lai rơi trên người tiểu bảo bảo.

    Tiểu bảo bảo nằm nhoài trong ngực Y Lai, miệng nhỏ hơi giương giương, hô hấp đều đặn, đã ngủ đến quên trời quên đất. Y Lai vẫn không ngủ, cậu chỉ mở to hai mắt, nhìn gương mặt béo ị của Ai Nhĩ Duy Tư. Cậu đã ba ngày không được nhìn tên tiểu tử này.

    Y Lai ngơ ngác nhìn nhóc, mãi đến hừng đông. Ai Nhĩ Duy Tư vốn tham ngủ, thế nhưng hôm đó, nhóc sớm đã thức dậy. Nhóc vừa mở to hai mắt đã thấy Y Lai cũng đang mở to mắt nhìn nhóc. Tiểu bảo bảo chớp mắt một cái, tiếp đó vươn ngón tay chọt chọt mặt Y Lai: “Baba…” Tiếp đó trên mặt lộ ra vẻ mặt hớn hở, lẩm bẩm một tiếng: “Cư nhiên lại là thật.” Tiếp đó thì đột nhiên xem Y Lai là ván giường, cả người đều nằm trong lồng ngực Y Lai.

    Lúc không có Y Lai ở bên cạnh, đều có người máy bồi Ai Nhĩ Duy Tư ngủ. Thế nhưng tiểu gia hỏa rất thông minh, có thể phân biệt được đâu là đồ giả, đâu là đồ thật.

    Y Lai bị nhóc ép đến hô hấp nghẹn lại, quả cầu thịt này lại nặng thêm rất nhiều. Tiểu bảo bảo ở trên người cậu đổi mười mấy cái tư thế, lăn tới lăn lui cho đã, mới từ trên người cậu lăn xuống.

    Y Lai từ tủ quần áo chọn một bộ, tiếp đó đem nhóc từ trên giường ôm lên, thuần thục mặc cho nhóc. Mũ sam cùng quần thụng rộng rãi, tiểu gia hỏa còn ở trước gương bày ra một tư thế, mới hài lòng ra khỏi phòng ngủ.

    Trên bàn cơm, bữa sáng đã chuẩn bị hoành tráng, tên mập đã ngồi chờ sẵn. Ai Nhĩ Duy Tư còn nhớ mối hận tối hôm qua, giả vờ không nhìn thấy tên mập. Tên mập đưa tay kéo kéo mũ của nhóc: “Tiểu bảo bối, còn không chào mập thúc a?”

    Tiểu bảo bảo hổn hển nửa ngày cũng không chạy thoát móng vuốt của tên mập, chỉ có thể bất đắc dĩ hô một tiếng: “Mập thúc.”

    Ai Nhĩ Duy Tư khẩn trương ngồi sát bên Y Lai, trên bàn ăn toàn làm nũng, lúc thì muốn ăn cái này, lúc lại muốn ăn cái kia, còn muốn baba đút cho nhóc ăn. Y Lai vốn thẹn trong lòng, nên đối với nhóc là hữu cầu tất ứng*.

    (Hữu cầu tất ứng*: Cầu gì được đó.)

    Sau khi cơm nước xong, tiểu bảo bảo chơi một mình trong phòng khách. Y Lai cùng tên mập thì lại đi vào thư phòng. Trong tay cậu cầm quang não, mặt trên hiện vài tấm ảnh chụp, tên mập ngồi sát bên cạnh cậu nhìn nhìn, nhìn đến trợn mắt ngoác mồm.

    “Đại ca, con này gớm quá đi!”

    Con quái vật cao đến ba tầng lầu, tứ chi động vật, hình thể to lớn, cái cổ dài nhỏ, đầu rất lớn, cái đuôi có cũng đến mười phần lực sát thương. Trên người quái vật có một tầng vảy giáp hỏa diễm, quái vật kiểu này, quả thực không có nhược điểm.

    “Khủng long? Ngươi nghe nói qua chưa?” Y Lai hỏi.

    “Không phải loại này đã sớm tuyệt chủng rồi sao?” Tên mập nói, “Khoan đã, chẳng lẽ hỏa diễm giáp là từ nó mà tiến hóa ra sao?”

    “Là biến dị, Cơ Nhân Biến Dị.” Y Lai nói. Cậu xoa xoa thái dương của chính mình, muốn lấy được vật này còn khó hơn so với cậu tưởng tượng. Đầu tiên, hải đảo này bị quản chế rất nghiêm ngặt, cậu muốn bước vào nhất định tốn rất nhiều sức lực. Vả lại, cho dù có vào được, cũng không cách nào từ trên người con quái vật này gỡ vảy xuống nhẹ nhàng được.

    “Đảo này thuộc quyền của gia tộc Wilson, trừ phi bọn họ chịu phối hợp.” Tên mập nói.

    Y Lai cười lạnh một tiếng: “Ngươi nằm mơ hả? Quan hệ nội bộ Đế Quốc rắc rối phức tạp, ba gia tộc lớn, tứ đại tinh tương, bọn họ đều có tham vọng lợi ích riêng, nếu như thực lực Hoàng Đế quá mạnh, đối với bọn họ cũng không có lợi. Cho nên gia tộc Wilson vẫn là sẽ không giao hỏa diễm giáp ra đâu.

    Tên mập lo lắng: “Vậy làm sao bây giờ?”

    Ngón tay Y Lai gõ lên mặt bàn, mắt nhắm lại, tựa hồ rơi vào trầm tư.

    Lúc Y Lai mở mắt ra, bên trong quang não đã dần hiện ra một cảnh khác. Những bức ảnh kia biến mất rồi, thay vào đó chính là sơ đồ quan hệ của gia tộc Wilson. La Đức mặc dù là người của gia tộc Wilson, thế nhưng cũng không phải là trực hệ, ông nội của hắn cùng gia chủ nhà Wilson là huynh đệ, quan hệ này có chút xa. Có điều mấy người thân trực hệ kia đã chết từ lâu, chỉ có tên bà con xa này trái lại sống rất tốt.

    “Nắm giữ quyền hạn tiến vào đảo Hải Na không chỉ có La Đức, còn có Lâm Sắt nữa.”

    Ánh mắt tên mập không được tự nhiên dời đi, liếc nhìn trần nhà.

    Y Lai cũng không nhìn đến ánh mắt của hắn, sự chú ý đang toàn bộ tập trung trên quang não, quang não sắp xuất hiện thông tin của Lâm Sắt rồi. Y Lai nhìn chằm chằm tấm ảnh kia một chút, còn ánh mắt tên mập liên tục nhìn chằm chằm Y Lai, thấy lông mày cậu câu lên, trong lòng đột nhiên có dự cảm không tốt.

    “Người này so với La Đức càng khó đối phó.” Y La đưa ra kết luận, “Có điều hơi kỳ lạ, người này so với La Đức còn đẹp hơn, thế nhưng ta nhìn thấy mặt hắn liền chán ghét.”

    Lỗ tai tên mập dựng thẳng: “Đại ca, không được thì thôi, không cần đem mạng đi mạo hiểm a. Bệ hạ cũng không hy vọng cậu gặp nguy hiểm.”

    Y Lai liếc mắt nhìn hắn, ánh mắt của cậu nhìn ra tên mập đang chột dạ. Y Lai đột nhiên lộ ra nụ cười tự giễu, vẻ mặt của cậu rất lạnh lùng, sắc xanh trong đôi mắt xinh đẹp không có chút nhiệt độ. Loại lạnh lùng kia khiến trong lòng tên mập phát lạnh.

    Trong mắt Y Lai đột nhiên vụt qua một tia nguy hiểm. Nhìn dáng vẻ Y Lai, tên mập càng thấy lạnh hơn.

    “Baba!” Thanh âm non nớt xuyên qua hệ thống loa phòng truyền vào.

    Vẻ lạnh lùng cùng trào phúng trên mặt Y Lai biến mất, vẻ mặt dần dần có nhiệt độ. Trên thế giới này, cậu cùng bất cứ người nào cũng là giao dịch, chỉ có Ai Nhĩ Duy Tư của cậu, cậu chắc chắn sẽ không để cho Ai Nhĩ Duy Tư bước lên vết xe đổ của mình, cậu muốn để Ai Nhĩ Duy Tư không buồn không lo mà trưởng thành.

    Trong thư phòng La Đức, một đống giấy trắng rơi lả tả. Trên mỗi một tờ giấy đều là ảnh chân dung, người trong ảnh đều khác nhau, có mỹ nhân yêu diễm, có nam nhân đẹp trai, có người đàn ông trung niên bình thường, có thiếu niên đơn thuần.

    Mà những gương mặt này, kỳ thực đều là cùng một người, đều là chân dung của Đạo Tặc Ma Đốn. Ánh mắt La Đức tập trung trên đôi mắt trong những bức họa này, bất luận hình dạng có biến hóa ra sao, bất luận là mắt xanh hay là mắt đen, thế nhưng thần thái kia vẫn không thay đổi, thuần túy mà tang thương, đây nhất định là người đã trải qua rất nhiều biến cố. Cậu xuất hiện từ ba năm trước, chỉ trộm mấy món đồ, tiếng tăm ở Phong Thần tinh liền nổi như cồn. Những thứ cậu trộm đều có độ khó vô cùng cao, nào là văn vật ở viện bảo tàng lịch sử, nào là trân bảo của quý tộc, còn có kim thố* của ngân hàng quốc gia… La Đức nỗ lực từ những vật cậu lấy trộm suy ra mục đích của cậu, nếu như nói đơn thuần là vì tiền, có vẻ không đủ để nói lên mục đích của cậu.

    (Kim thố*: tiền của vua chúa, thường có ấn kí trên tờ tiền hoặc cục vàng gì đó. Ai coi cổ tích nhiều là biết à:@)
    Sau lần đó, Ma Đốn hoàn toàn nổi lên hứng thú của hắn, cho dù cậu đã chết, cũng phải đem thi thể cậu mò ra! Ma Đốn nhảy xuống biển, hắn lùng sục thế nào cũng không có tác dụng, người kia tựa như biến mất nơi biển rộng bao la, không còn hình còn bóng.

    Có điều rất nhanh, hắn được biết một tin rất tốt. Có người xông vào đảo Hải Na, còn vào đến giữa đảo, tuy rằng cuối cùng người kia lại bỏ chạy, thế nhưng hắn có thể khẳng định, người kia chính là Ma Đốn.

    Từ trên thuyền nhảy xuống, qua mấy trăm hải lý đến đảo Hải Na, tiến vào đảo rồi mà vẫn còn sức lực chạy trốn, cuối cùng rời khỏi đảo. Có bản lĩnh như vậy, cho dù là lính tinh nhuệ nhất Đế Quốc cũng khó có thể làm được. Ma Đốn, mỗi một chuyện cậu làm ra đều vượt xa sức tưởng tượng của mình.

    Quãng thời gian sau đó, những mỹ nhân có giao du cùng La Đức đều phát hiện vấn đề. Nam nhân này từ trước tới giờ phong lưu bên ngoài, mỗi đêm đều không ngừng đòi hỏi người trên giường, vậy mà giờ lại bắt đầu cấm dục, cho dù là có nổi lên dục vọng cũng là tự mình giải quyết. La Đức nghĩ đến hành động của chính mình có chút buồn cười, nhưng mà hắn là người cố chấp, khát khao muốn đem Ma Đốn đặt dưới thân càng lúc càng mãnh liệt. Đến cuối cùng, đối với ai cũng mất đi hứng thú.

    Ba ngày sau, có khách quý tới chơi.

    La Đức là người vô cùng kiêu ngạo, toàn bộ Phong Thần tinh, bất kể là quý tộc hay là phú thương, hắn căn bản sẽ không để mắt đến. Có người đến bái phỏng, lúc tâm tình hắn tốt sẽ gặp, còn khoe ra gương mặt tươi cười, thời điểm tâm tình không tốt thì trực tiếp đem người nhốt ngoài cửa, hoàn toàn không nể mặt mũi. La Đức quả thật có ngạo khí tư bản, hắn có đầu óc, mấy công ty chi nhánh kinh doanh càng ngày càng tốt, địa vị trong giới kinh doanh ở Phong Thần tinh rất cao, đồng thời hắn còn là người của gia tộc Wilson.

    Vị Khách quý lần này hiển nhiên không tầm thường, La Đức mặc Âu phục, khuôn mặt nghiêm túc lạnh lùng, cùng phong thái ngang ngạnh ngày thường hoàn toàn khác biệt, đồng thời còn tự thân ra đến cửa nghênh đón. Một chiếc phi cơ đáp xuống trước cổng, một người đàn ông bước xuống. Gương mặt anh cùng La Đức có chút giống nhau, chỉ là không có tà khí như La Đức, trông rất ôn hòa, gương mặt anh càng thêm anh tuấn, càng dễ dàng hấp dẫn ánh mắt người khác.

    La Đức đi tới, cho anh ta một cái ôm thân thiết.

    “Tiên sinh Lâm Sắt.”

    “La Đức.”

    Lâm Sắt so với La Đức lớn hơn hai tuổi, tính ra là anh họ của hắn. Thái độ của La Đức đối với Lâm Sắt rất cung kính. Hai người một trước một sau đi vào biệt thự, La Đức đi sau lưng Lâm Sắt, mơ hồ cảm giác được tâm tình Lâm Sắt rất kém cỏi, trên người anh tỏa ra hơi lạnh cùng thần khí uy nghiêm hầu như che lấp luôn cả khí tức trên người La Đức. Vì vậy cho nên âm hồn nặng khí như La Đức đứng bên cạnh hắn bất giác cũng trở thành người đàng hoàng.

    Vị anh họ này của hắn là nhân vật rất lợi hại, năm nay mới ba mươi hai tuổi, lại là người nắm quyền gia tộc lớn nhất Đế Quốc, anh tuấn nhiều tiền, chưa kết hôn, quả thực xứng danh người đàn ông kim cương. Đối với chuyện của người anh họ này, hắn có nghe nói qua một chút, có người nói người anh ta yêu chính là cơ giáp chi thần A Thụy Tư. A Thụy Tư kia cũng là một nhân vật huyền thoại, cải tử hoàn sinh. Sau khi A Thụy Tư sống lại, hắn liền chờ tham gia hôn lễ của hai người, không nghĩ đến phải chờ đợi ròng rã ba năm, một dấu hiệu sắp kết hôn cũng không có.

    Sau khi tiến vào gian phòng rồi đóng cửa lại, mặt Lâm Sắt hoàn toàn đen thui. Ánh mắt lạnh lùng đảo qua La Đức, sắc mặt La Đức cũng không dễ nhìn, trong lòng hắn có dự cảm không tốt: “Lâm Sắt tiên sinh, đã xảy ra chuyện gì sao?”

    Quan hệ của bọn họ không tính là thân mật, Lâm Sắt lâu lâu sẽ lại ghé thành Hải Na, thế nhưng rất ít khi tìm đến hắn.

    “Có người xông vào đảo Hải Na, còn chụp cả ảnh.” Lâm Sắt lạnh lùng nói.

    Vẻ kinh ngạc trên mặt La Đức thoáng cái rồi biến mất, chuyện hắn kinh ngạc chính là chuyện này đã hoàn toàn phong tỏa, Lâm Sắt làm sao lại biết…

    “Đảo Hải Na đối với gia tộc Wilson vô cùng trọng yếu, ta nói rồi, ngươi làm sao thì làm, thế nhưng phải bảo vệ tốt đảo Hải Na, không được để cho bất luận kẻ nào tiến vào, cũng không thể để cho bất luận người nào lấy được vật kia.” Thanh âm Lâm Sắt có chút lạnh.

    “Là em sai, em sẽ sửa.” La Đức nói, “Nhưng em muốn hỏi một chút, chuyện này là ai nói cho anh?”

    “Một người xa lạ gửi cho tôi một bưu kiện, tôi điều tra, nhưng cái gì cũng không tra được.” Lâm Sắt nói.

    “Không thể tra được.” La Đức lạnh mặt.

    Lâm Sắt liếc mắt nhìn hắn.

    “Bởi vì bưu kiện kia chính là Ma Đốn gửi.” La Đức nói. “Đạo tặc Ma Đốn, cậu ta sẽ không bao giờ bại lộ thân phận của chính mình.”

    Chương 38: Gặp mặt

    Đạo tặc Ma Đốn, cái tên này đối với Lâm Sắt mà nói cũng không xa lạ gì. Y là một nhân vật cực kỳ lợi hại, am hiểu dịch dung*, thân thủ nhanh nhẹn, tinh thông các loại thủ đoạn.

    (Dịch dung*: cải trang, đột nhập…)

    Y cũng là một nhân vật rất đáng ghét, gia tộc Wilson sao lại chọc vào một người như vậy? Ma Đốn làm sao lại biết đến “chuyện kia”? Tại sao lại muốn “vật kia”?

    Các câu hỏi nghi hoặc hiện lên trong lòng Lâm Sắt, khiến cho anh vô cùng buồn bực.

    Lâm Sắt nhíu mày, mắt hơi nheo lại. Đột nhiên, trong mắt anh xẹt qua một tia âm u, anh nghĩ ra một vài thứ rồi. Lâm Sắt biết, có một người vô cùng muốn “vật kia”. Ánh mắt Lâm Sắt trở nên sắc bén, đạo tặc Ma Đốn không phải then chốt, then chốt chính là người đứng sau lưng y.

    Anh không thể trực tiếp đối đầu với nhân vật sau lưng y, nhưng vẫn có thể bắt được Ma Đốn.

    “Tôi sẽ ở lại Phong Thần tinh cho đến khi bắt được Ma Đốn.” Lâm Sắt nói.

    La Đức rũ mắt, trong lòng có chút phức tạp, Ma Đốn là người hắn muốn, nếu Lâm Sắt nhúng tay vào chuyện này, như vậy mọi chuyện liền trở nên phức tạp…

    “Lâm Sắt, có thể đáp ứng em một yêu cầu không?”

    “Yêu cầu gì?”

    “Nếu như bắt được Ma Đốn, có thể giao cho em không?” La Đức liếm liếm môi, ánh mắt không có ý tốt.

    Lâm Sắt biết những sở thích của hắn, con người anh, chỉ cần không chạm đến giới hạn của anh, thì chuyện gì anh cũng có thể nhịn.

    “Có thể. Đem tất cả tư liệu về Ma Đốn mà cậu tra được gửi đến quang não tôi.” Lâm Sắt nói.

    “Được.” La Đức đạt được đáp án mình mong muốn, ánh mắt tựa như một con dã thú chực chờ con mồi, hắn đã không thể chờ đợi được nữa muốn nếm trải tư vị của người kia.

    Tập đoàn Á Nhân.

    Tập đoàn Á Nhân là công ty chế tạo cùng nghiên cứu Cơ giáp lớn nhất Phong Thần tinh, tập đoàn này thuộc gia tộc Wilson. Đa số công nhân đều biết lịch sử hình thành tập đoàn này, là do chủ nhân gia tộc Wilson vì Cơ giáp chi thần A Thụy Tư mà thành lập. Trước đây công vụ của tập đoàn đều do Lâm Sắt tự mình quản lý. Mãi đến tận ba năm trước, chủ tịch tập đoàn liền đổi người, là La Đức.

    La Đức là công tử nhà giàu, rất ít khi thèm quản chuyện công vụ, tập đoàn này liền tự do phát triển, ngược lại cũng phát triển không sai, không có xuống dốc.

    Y Lai là một nhân viên bình thường của công ty, tóc đen mắt đen, tướng mạo bình thường vô cùng, đầu đinh tóc ngăn ngắn, trên mũi to là cái gọng kính đen vừa nặng vừa dày, cả người thổ khí*, đần đần độn độn, là cái dạng rất “chìm” trong đám đông.

    (Thổ khí*: chắc là cao to đen hôi ý:”> thụ của ta trắng trắng thơm thơm lắm mà T^T)

    Cậu vốn là nhân viên ở bộ phận nghiên cứu cơ giáp, bởi vì chưa hoàn thành nhiệm vụ, hiện tại lại bị ném tới bộ hành chính. Nhân viên hậu cần bộ hành chính vốn không cần kỹ thuật tốt làm gì, chỉ cần tay chân nhanh một chút, dùng máy tính tốt một chút là được rồi.

    Nhưng mà, cậu chịu khó ơi là chịu khó, thế nhưng đầu óc hoàn toàn không linh hoạt nổi, quả thực ngốc hết biết. Bởi vì ngốc, những người khác đều đem việc không muốn làm ném lên đầu cậu. Cậu cũng không hề oán giận, cố gắng nghiêm túc làm cho xong. Thế nhưng chẳng có ai cảm ơn cậu, trái lại cảm thấy cậu dễ ức hiếp, càng bắt nạt cậu hăng hái hơn. Kết quả cuối cùng chính là, một nửa việc của cả bộ hành chính đều chồng lên đầu cậu. Trong phòng làm việc, có người nhàn nhã uống cà phê, có kẻ soi gương trang điểm, có lén lút chơi game, chỉ có thân ảnh gầy yếu của Y Lai chạy đông chạy tây, bận bịu đến đầu đầy mồ hôi.

    (Đậu mẹ bố muốn tán bọn nó #…)

    Một nhân vật tai to mặt lớn đến thăm công ty, hiện tại chưa ai biết thân phận của người đó. Thế nhưng thời điểm anh ta đến, chủ tịch La Đức tự mình lái phi cơ đi đón. Vị nhân vật trọng đại kia cần một người hiểu rõ tập đoàn Á Nhân làm trợ lý, mà lại tuyển chọn từ bộ hành chính! Lúc mới bắt đầu, ai cũng cảm thấy đây là một cơ hội tốt. Mãi đến khi có người hỏi được tin tức, nói vị đại nhân vật kia tính tình quái dị, vui buồn thất thường. Có khả năng leo lên vị trí “ông lớn” là chuyện tốt, thế nhưng cả ngày mệt gần chết mà lại không có kết quả tốt, không cẩn thận đắc tội anh ta, có khi còn bị đuổi việc, tính ra cũng không tốt đẹp mấy. Cho nên thời điểm đưa ra lựa chọn cuối cùng, tất cả mọi người đều nhất trí đề cử Y Lai.

    Gương mặt Y Lai ngốc ngốc, mắt kính dày nặng che đi ánh mắt, không ai thấy rõ vẻ mặt cậu.

    “Y Lai, ngươi cũng đừng kiêu ngạo, công việc này cũng không có gì tốt. Có người nói cái vị kia vô cùng khó hầu hạ, ngươi ngốc như thế không cẩn thận lại phải bỏ việc a.” Một mỹ nhân có mái tóc đen tiến đến bên cạnh Y Lai, có ý tốt nhắc nhở, trong giọng nói có chút chua xót.

    Cơ hội này cô vốn không cần, chỉ là thật muốn đẩy cho người khác, vẫn là có chút không thoải mái. Bất quá nghĩ đến không được mấy ngày nữa, Y Lai liền sẽ bị tập đoàn đuổi việc, cảm giác bức bối của cô khá hơn chút.

    Nữ nhân này gọi là Ngư Thụy, dung mạo xinh đẹp, bên người không thiếu kẻ theo đuổi. Bởi vì từng bò lên giường La Đức, La Đức trước giờ đối với người trên giường vẫn là châm chước, cho nên mới có bầu không khí lười nhác ở bộ hành chính này. Ngư Thụy kiêu căng tự mãn, sinh ra vốn chỉ là thường dân, lại không có tài năng gì, chỉ có gương mặt xinh đẹp. Thế nhưng cô lại muốn gả cho quý tộc, làm phu nhân cao quý, đầu óc có chút kỳ lạ. Lúc trước La Đức chia tay cô, cô khóc nháo một trận. Chỉ là con người La Đức vốn thủ đoạn cứng rắn. Ngư Thụy bất đắc dĩ chỉ có thể thỏa hiệp. Cô rất không cam tâm, đồng thời tự cho là mình hơn người một bậc, không đem người khác để vào trong mắt.

    Ngư Thụy không vừa mắt Y Lai, cảm thấy cậu vô cùng chướng mắt. Hiện tại, tiếc nuối nhất chính là, Y Lai đi rồi, sẽ có rất nhiều chuyện tự bản thân nàng phải làm.

    Bất luận tâm tư dư luận có phức tạp thế nào, Y Lai cũng chỉ là gật gật đầu, xoay người liền rời khỏi văn phòng.

    Những người kia rất nhanh cùng nhau tụ lại một chỗ.

    “Ôi, y còn thật sự coi chính mình gặp phải chuyện tốt đẹp gì kìa…”

    “Có người nói vị kia đến từ Đế Quốc đó!”

    “Dung mạo rất anh tuấn nha, có điều cả người đều tỏa ra lãnh khí, không ai dám tới gần anh ta ba mét đâu!”

    “Anh ta còn chọc cho La Đức nổi nóng. Con người La Đức như vậy, lại bị anh ta chửi cho mặt đỏ tới mang tai.”

    “Trời ạ! Tính khí cao ngạo như vậy, chúng ta không được chọn cũng là phúc đi. Y Lai ngốc như vậy, các người đoán vị kia có thể chịu đựng y mấy ngày?”

    “Năm ngày? Hai ngày?”

    “Tôi thấy một ngày cũng nhẫn không được.”

    “Kỳ thực Y Lai làm người cũng không tồi, các người tại sao lại nói cậu ta như vậy?” Một người trẻ tuổi nhịn không được nói.

    Những người còn lại mỗi người mỗi vẻ liếc nhìn hắn một chút, đều cảm thấy có chút mất hứng, nhất thời không còn hứng thú nói chuyện phiếm liền tản ra.

    Không phải cứ ngoan ngoãn cùng thiện lương là có thể làm đẹp lòng xã hội.

    Một bên khác, Y Lai đến tầng mười tám của cao ốc, gõ cửa phòng giám đốc La Đức. La Đức nhìn Y Lai một chút liền nhìn ra tính cách của cậu. Chất phác vô vị, đần độn, người như vậy không thích hợp làm trợ lý. Thế nhưng hắn mấy ngày nay bị Lâm Sắt chửi đến máu chó đầy đầu, trong lòng đều có mấy phần oán khí, liền cũng ngầm đồng ý việc này.

    “Tên gì?” La Đức hỏi.

    “Y Lai.” Y Lai mộc mạc nói.

    Đệt, âm thanh nghe cũng cứng nhắc vô vị.

    “Ngươi biết công viêc mới của ngươi là gì không?” La Đức hỏi.

    Y Lai chần chừ một chút: “Không biết.”

    “Ngươi là trợ lý của Lâm Sắt tiên sinh. Lâm Sắt Wilson, ngươi nghe qua cái tên này chưa?”
    Y Lai gật gật đầu.

    “Không nên nói thì không cần nói, không nên hỏi thì không được hỏi.” La Đức nói.

    Y Lai vẫn là gật đầu.

    La Đức nhìn kính mắt dày nặng của cậu, chẳng biết vì sao, trong đầu lại hiện ra một đôi mắt tràn ngập linh khí, lãnh đạm lại hết sức câu nhân.

    “Tháo kính xuống cho ta nhìn một chút.” La Đức nói.

    Y Lai đem kính mắt lấy xuống, tiếp đó đưa kính cho La Đức. (Chụi dễ thương bm~~~)

    La Đức: “…” Cũng thật là ngốc hết sức.

    La Đức ngẩng đầu nhìn lại, Y Lai chính là đang dụi mắt. La Đức đối với đôi mắt của cậu không có hứng thú, nghĩ đến chỉ có mí mắt sưng phù, trong mắt đều là che kín tơ máu, hắn hướng về thư ký của chính mình: “An Tháp, mang Y Lai đi gặp Lâm Sắt tiên sinh.”

    Văn phòng Lâm Sắt ở tầng cao hơn, được thiết kế theo yêu cầu Lâm Sắt trong thời gian ngắn. Phòng chia làm hai gian, phương tiện đầy đủ, tuy không xa hoa, thế nhưng vô cùng hiện đại.

    An Tháp đem Y Lai giao cho trợ lý Lâm Sắt là Cách Lỗ Tư xong liền rời khỏi. Cách Lỗ Tư nhìn Y Lai một chút liền nhíu mày. La Đức tìm trợ lý cho Lâm Sắt hiển nhiên là tâm dùng không đủ.

    “Ngươi tên gì?”

    “Y Lai.”

    Toàn Đế Quốc, người tên Y Lai cũng không ít, thế nhưng Cách Lỗ Tư lại nghĩ đến vị kia, lông mày hắn cau đến muốn quấn lại luôn rồi, “Chút nữa Lâm Sắt tiên sinh hỏi, ngươi đừng nhắc đến cái tên này.”

    “Vậy tên gì?” Y Lai ngơ ngác hỏi.

    “Họ của ngươi.”

    “Tiên sinh tính tình không tốt cho lắm.” Cách Lỗ Tư suy nghĩ một chút liền nói.

    “Tôi có thể nhịn.”

    Cách Lỗ Tư không nói gì, không tỏ rõ ý kiến, chỉ mang Y Lai đi vào văn phòng. Lâm Sắt đang ngồi trên ghế làm việc, nam nhân đã cởi bỏ áo vest, chỉ mặc áo sơ mi màu trắng, quần áo cùng tóc đều vô cùng chỉnh tề, khuôn mặt chăm chú mà lãnh đạm, vô cùng xa cách như ngàn dặm thế nhưng lại không mất đi mị lực.

    “Tiên sinh, trợ lý mới đến rồi.”

    Cách Lỗ Tư đi đến bên người Lâm Sắt, cung kính nói. Trong nhà Cách Lỗ Tư xảy ra chuyện cần hắn chạy gấp về, hắn vốn định để trợ lý thứ hai của Lâm Sắt- Tina tới công tác thay hắn, Lâm Sắt lại nói cứ tìm đại một người ở tập đoàn Á Nhân là được rồi. Đây là tự thân Lâm Sắt yêu cầu, Cách Lỗ Tư không hiểu nguyên nhân tại sao Lâm Sắt làm như thế, thế nhưng hắn cũng không có quyền hỏi đến.

    Y Lai vẫn đứng tại cửa, cậu có chút thất thố. Kia rõ ràng là một người xa lạ, thế nhưng bản thân cậu lại không muốn đến gần. Cậu trên internet dã xem qua rất nhiều tư liệu về anh ta, thế nhưng thời điểm khi thấy người thật, con ngươi của cậu vẫn khó có thể kiềm chế mà rụt lại. Cũng may còn có kính mắt dày nặng che hết thảy tâm tư của cậu.

    Lâm Sắt hiện tại cùng Lâm Sắt của ba năm trước thay đổi rất nhiều. Lâm Sắt ba năm trước trầm ổn, ánh mắt lại như chó sói, đó là ánh mắt vương giả đứng đầu chuỗi thực vật, tâm tư âm trầm, nắm chắc phần thắng. Nhưng mà hiện tại, tính cách của anh hỉ nộ vô thường, anh thích hút thuốc, lại mê uống rượu, lông mày thường nhăn lại. Có lúc, Cách Lỗ Tư cảm thấy, linh hồn Lâm Sắt tựa hồ đã kinh bay tới phương xa. Từ sau khi người kia tạ thế*, Lâm Sắt chán chường một quãng thời gian rất dài, mãi cho đến thời điểm hiện tại liền trở thành dáng vẻ như bây giờ.

    (Tạ thế*: Chết đó mấy má:”>)

    Một khắc sau khi Y Lai xuất hiện trong căn phòng, vốn đang ở trạng thái thất thần, Lâm Sắt đột nhiên ngẩng đầu. Đầu của anh như bị thứ gì đó đánh mạnh một cái, đó là một loại trực giác, trực giác của dã thú. Người này cho anh một cảm giác cực kỳ quen thuộc, quen thuộc đến làm cho tâm tư buồn bực của anh cũng trở nên bình tĩnh lại.

    Ánh mắt Lâm Sắt sắc bén nhìn thẳng thanh niên trước mắt, trong môi nhẹ nhàng phun ra ba chữ: “Tên của ngươi?”

    Chương 39: Nhược điểm

    “Khắc Thụy Tư.” Y Lai nói, đây là họ hiện tại của cậu.

    (Sao mấy cái tên họ y hệt nhaoo ko vậy?!? -.-)

    “Lại đây.” Ngữ khí Lâm Sắt bất thường.

    Hai tay Y Lai nắm lấy nhau, có vẻ hơi bất an. Cách Lỗ Tư đứng nghiêm, mắt nhìn thẳng phía trước, hoàn toàn không chú ý tới ánh mắt cầu viện của Y Lai.

    Ánh mắt Lâm Sắt cứng rắn, Y Lai không thể không đi đến.

    Ánh mắt Lâm Sắt dừng lại trên gương mặt Y Lai, nhìn chằm chặp cậu, tựa hồ phải đem linh hồn cậu kéo ra. Thời điểm Y Lai đi tới trước bàn, Lâm Sắt đột nhiên nói: “Khom lưng.”

    Y Lai khom lưng xuống, bàn tay Lâm Sắt liền xoa xoa gương mặt ấy, đôi tay kia trên mặt cậu từng chút từng chút vuốt ve nhẹ nhàng, lạnh lẽo thấu xương giống như rắn độc, khiến cho Y Lai rất muốn né tránh.

    Lâm Sắt đột nhiên thu tay về. Anh không có nhìn người trước mặt nữa, ánh mắt hoàn toàn toàn tập trung vào quang não trong tay. Rõ ràng chỉ là một vật bình thường, ánh mắt Lâm Sắt lại như nhìn người yêu, trong mắt hiện ra một vệt ôn nhu quỷ dị.

    Kỳ thực bởi vì Y Lai không thấy được thứ bên trong quang não. Quang não trong tay Lâm Sắt hiện lên một bức ảnh, đó là một thanh niên tóc đỏ mắt xanh, toàn thân lại mang theo một luồng thanh khí, mà người vận âu phục đứng trước mặt một thân thổ khí, mang kính mắt dày nặng, cùng thanh niên trong bức ảnh kia hoàn toàn khác nhau.

    (Hiên Dư: Tui có cảm giác quang não là cái Ipad ớ *.,*)

    Lâm Sắt vốn là ghị lấy mắt kính của cậu, hiện tại đột nhiên thả lỏng. Anh ngồi tựa trên ghế, hai tay vô lực thả ra, cả người đều hiện ra một trạng thái quỷ dị.

    Y Lai cảm thấy người này rất không bình thường, tựa hồ hơi có vẻ thần kinh. Hơn nữa có thể chắc chắn rằng cậu không thích người này, bất luận là vì nguyên nhân gì.

    “Tiên sinh, một giờ sau tôi sẽ lên phi cơ rời khỏi Phong Thần tinh, ngài có muốn cử Tina đến đây không?” Cách Lỗ Tư cảm thấy Y Lai không cách nào đảm nhiệm được công việc này, cho nên lại lần nữa hỏi dò Lâm Sắt.

    “Không cần.” Lâm Sắt nói.

    Thời gian cấp bách, Cách Lỗ Tư dùng nửa giờ bàn giao chuyện bình thường cậu cần làm cùng những điều Lâm Sắt kiêng kỵ. Y Lai hiển nhiên thông minh có hạn, trên mặt hiện vẻ hơi dại ra. Cách Lỗ Tư cũng không quá cố gắng: “Chút nữa tôi sẽ mang tư liệu gửi đến quang não cậu, xem cho cẩn thận.”

    Trong lúc bọn họ trò chuyện, Lâm Sắt vẫn là trầm mặc, ánh mắt của anh nhìn chằm chằm cửa sổ, đầu óc đã kinh hoàn toàn bay đi nơi nào.

    Ánh mắt Y Lai không khỏi lạc trên người anh, Cách Lỗ Tư cũng chú ý tới, hắn kề sát vào Y Lai, dùng thanh âm cực thấp nói: “Mấy cái từ tuyệt đối không được nhắc tới trước mặt Lâm Sắt: Giao nhân châu, phi thuyền rơi tan, còn có… Y Lai.”

    Y Lai kinh ngạc đưa mắt nhìn hắn, cậu như vậy bởi vì cậu cùng mấy từ này có quan hệ. Cậu nguyên bản là người của Giao tộc, nước mắt của cậu ở đâu rồi? Y Lai biết mình mất đi một đoạn ký ức trọng yếu, thế nhưng những chuyện kia đã không còn quan trọng nữa, cho nên cậu cũng không cố hết sức tìm kiếm. Cậu tên Y Lai, cũng đã trải qua một trận phi thuyền bị rơi tan, như vậy, có thể hay không là nhược điểm của Lâm Sắt?

    Cách Lỗ Tư sau khi rời đi, Lâm Sắt không nói gì, cũng không có bàn giao cho cậu làm bất cứ chuyện gì, Y Lai liền đứng đực ở nơi đó như tên ngốc, trên căn bản không chút cảm giác. Ánh mắt Y Lai vẫn rơi trên người Lâm Sắt, mắt kính dày nặng che đi mọi tâm tình trong đáy mắt. Từ trong mấy động tác của Lâm Sắt, Y Lai liền có thể phán đoán ra tính cách của anh, người này hành sự cẩn thận, thủ đoạn tàn nhẫn, tính nết xác thực không thể nào tốt nổi.

    Lâm Sắt đột nhiên ngẩng đầu lên liếc mắt nhìn cậu. Cái nhìn kia khiến sau lưng Y Lai phát lạnh.

    “Cậu làm sao vẫn còn ở đây?” Lâm Sắt hỏi.

    “Tôi… vẫn luôn ở đây, ngài có chuyện gì cần tôi sao?” Trong thanh âm Y Lai lộ ra một chút nhát gan.

    “Tôi có việc sẽ gọi cậu, ra ngoài trước đi.” Lâm Sắt nói.

    Y Lai đi ra ngoài, cũng chỉ đứng tại cửa, đi ra ngoài thi có thể làm được cái gì đây? Cậu không có phòng làm việc riêng, căn bản không có chỗ để đi, nếu như đến phòng nghỉ ngơi, chút nữa sẽ có người nói cậu lười biếng. Có điều đứng ngoài cửa so với đứng trong phòng làm việc Lâm Sắt còn khá hơn. Cậu rất không thích Lâm Sắt, không thích tướng mạo anh, không thích cách anh ăn mặc, không thích nhất cử nhất động của anh, loại căm ghét kia là từ sâu trong nội tâm tản mát ra.

    Đứng bên ngoài văn phòng, hít thở không khí trong lành, cả người cậu đều thanh tĩnh lại.

    Có điều một lát sau, Y Lai liền nhớ tới Cách Lỗ Tư nói Lâm Sắt tính khí không tốt. Thời điểm cậu lại lần nữa đi vào văn phòng, bên trong đã kinh dày đặc khói mờ, nam nhân ngồi giữa làn khói, gương mặt lạnh lẽo cứng rắn nghiêng một bên, đống văn kiện trên bàn rơi tứ tung, toàn bộ văn phòng quả thực loạn tung lên.

    Tay Y Lai đè phím ấn trên cửa muốn gọi người máy đến dọn dẹp, ánh mắt Lâm Sắt liền giống như rắn độc rơi trên người cậu.

    “Cút!!!” Thanh âm Lâm Sắt mang theo ý tàn nhẫn.

    Y Lai rất nhanh lăn đi, trong phút chốc cậu đóng cửa lại, khóe miệng cậu câu lên một nụ cười nhạt nhòa. Hành động quái dị của Lâm Sắt khiến cậu càng lúc càng tiến gần đến suy đoán của mình. Cậu cảm thấy, Lâm Sắt tựa hồ hoài niệm chuyện gì đó, loại tình cảm kia đã hoàn toàn nhiễu loạn cuộc sống của anh.

    Đi theo bên người Lâm Sắt mấy ngày, Y Lai càng hiểu Lâm Sắt hơn một chút. Người này sẽ có một chút hành động quái dị. Tỷ như phòng nghỉ trong phòng làm việc của anh xưa nay không cho ai tiến vào, tỷ như ngăn kéo thứ nhất của anh vĩnh viễn khóa chặt, tỷ như thời điểm anh ngủ trưa lại đột nhiên thức tỉnh, trong miệng luôn lẩm bẩm một cái tên, tỷ như anh thường đứng cạnh cửa sổ, ánh mắt lạc ở phương xa, trong mắt lại lộ ra đau thương sâu sắc, đương nhiên còn có cả hút thuốc uống rượu không biết tiết chế.

    Người đàn ông này xem ra cứng rắn cực kỳ, đao thương bất nhập, thế nhưng kỳ thực vẫn là có nhược điểm. Nam nhân có nhược điểm… La Đức không có nhược điểm, sở dĩ Lâm Sắt so với La Đức càng dễ đối phó hơn, sự lựa chọn của cậu không có sai. Chỉ là, nhược điểm của anh là gì? Hiện tại cậu chỉ cần tìm được điểm yếu của Lâm Sắt, tiếp đó hảo hảo lợi dụng, liền có thể lấy được vật mình muốn. Ánh mắt Y Lai thất thần, đôi kính che đi vệt sung sướng nơi đáy mắt.

    Y Lai chất phác ít lời, Lâm Sắt cũng không có hứng thú trò chuyện, hai người đều xem như người còn lại không tồn tại, ngược lại đều bình an vô sự.

    Có chuyện này khiến cả bộ hành chính được mở rộng tầm mắt. Đã qua ba, bốn tháng, Y Lai ngu ngốc kia cư nhiên lại không có bị đuổi việc.

    “Nghe gì chưa? Cái vị kia là Lâm Sắt tiên sinh đó!”
    Lâm Sắt Wilson, chủ nhân gia tộc lớn nhất Đế Quốc, một vị đàn ông kim cương độc thân đó nha.

    Giá trị bản thân Lâm Sắt so với La Đức lớn gấp mấy trăm lần! Đối với Y Lai lúc trước bị bọn họ vất vả đẩy ra mà chả được gì, các nam nhân ước ao, các nữ nhân đố kỵ.

    Tin tức Lâm Sắt ở Phong Thần tinh dần truyền ra, rất nhanh liền có rất nhiều thiệp mời đưa đến tay anh, mời anh tham gia các loại tiệc rượu, Lâm Sắt cuối cùng chỉ chọn một cái, là tiệc rượu do công tước Ni Khắc tổ chức.

    Y Lai cũng đi theo. Giữa một đám quý tộc, cậu có vẻ hoàn toàn không thích nhìn bọn họ uống rượu đàm tiếu, ăn mặc diêm dúa. Cậu vẫn đi theo sau lưng Lâm Sắt, dáng vẻ ngây ngốc ngơ ngác cũng khiến không ít người chú ý.

    “Không được uống rượu, chờ chút nữa đưa tôi về.” Ngữ khí Lâm Sắt như ra lệnh.

    Cuối cùng, Lâm Sắt thật sự uống say.

    Kỳ thực, dùng thân phận của anh, căn bản không cần ứng phó những vị quý tộc cùng thương nhân ở Phong Thần tinh. Anh uống say, bởi vì anh muốn say. Chỉ có công tước Ni Khắc nhìn không thấu, còn cảm giác mình đặc biệt có mặt mũi.

    Nam nhân say rượu so với lúc bình thường cũng không có gì khác nhau, chỉ là ánh mắt không còn sắc bén như ngày xưa. Y Lai đỡ Lâm Sắt ra ngoài, chờ ra khỏi tầm nhìn của công chúng, Lâm Sắt đột nhiên tới gần, cả người đều dựa vào trên người Y Lai. Lâm Sắt không mập, thế nhưng thân hình anh cao lớn mà cường tráng, cả người đè trên người cậu, đè đến vô cùng không thoải mái.

    Y Lai cũng không biết nơi ở của Lâm Sắt, cho nên mang anh về công ty. Trong phòng làm việc Lâm Sắt có giường, Y Lai giúp anh cởi áo khoác, đỡ anh nằm xuống. Trong quá trình này, Lâm Sắt đều hết sức phối hợp, Y Lai thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng mà, Y Lai không nghĩ tới chính là, thời điểm khi cậu muốn xoay người rời đi, Lâm Sắt đột nhiên nắm lấy tay cậu, hơi dùng sức liền đem cậu đẩy lên giường, thân thể cường tráng đè xuống, chôn mặt vào cổ Y Lai, thở hồng hộc giống như cá mắc cạn. Mùi rượu trên người Lâm Sắt phả vào chóp mũi Y Lai, cậu cảm giác được một trận buồn nôn, khó đè xuống mong muốn đập tên nam nhân này. Miệng anh lại phun ra một cái tên lại làm cho cậu choáng váng.

    Lâm Sắt gọi tên Y Lai.

    Y Lai đột nhiên dùng sức, một nắm đấm liền nện lên đầu Lâm Sắt, tiếp đó từ dưới thân anh thoát ra.

    Y Lai đứng bên giường, mặt không chút cảm xúc nhìn nam nhân một chút. Khí chất trên người cậu đột nhiên thay đổi, vẻ ngơ ngác đã biến mất, cả người đều trở nên sắc bén. Đầu tiên cậu xác định Lâm Sắt đã hoàn toàn say, tiếp đó ở hệ thống camera theo dõi động đậy tay chân một chút, cuối cùng ánh mắt rơi trên cửa phỏng luôn đóng chặt. Y Lai cảm thấy căn phòng này chứa rất nhiều bí mật, chỉ cần mở ra cánh cửa kia, cậu có thể nhìn thấy được chân tướng, biết được điểm yếu của Lâm Sắt.

    Bóng người Y Lai tấn tốc vọt đến trước cánh cửa kia. Cánh cửa này cùng mấy cái khác có chút khác biệt, phá khóa cửa này đơn giản, thế nhưng mở mà không để lại dấu vết lại có chút khó khăn. Cho nên Y Lai phá khóa cánh cửa này lại mất đi một phen công sức.

    Mười phút sau, Y Lai cuối cùng cũng đẩy cửa ra, khi cậu nhìn thấy một thứ gì đó trong phòng thì cậu hoàn toàn sửng sốt. Đó là một gian phòng được bố trí vô cùng ấm áp, mặt tường màu trắng, ánh đèn dìu dịu, trên bàn bày hoa tươi, trên mặt đất có đá hoa cương xinh đẹp. Bên trong có một chiếc giường, có một người nằm trên đó. Dưới ánh đèn dịu nhẹ, dáng người kia cũng trở nên nhu hòa. Người kia không mặc quần áo, da trắng nõn, đường nét ôn nhu, mái tóc màu đỏ, xương bả vai xinh đẹp, thời điểm Y Lai tới gần, người kia cũng chậm rãi xoay người lại…

    Thời điểm khi thấy gương mặt đó, trong lòng Y Lai nhảy lên một cái, theo bản năng mà lùi về sau hai bước. Đôi mắt xanh lam của người trên giường kia vẫn cứ nhìn cậu trừng trừng.

    Nguyên nhân Y Lai sợ hãi không phải bởi vì cặp mắt kia quá mức khủng bố, mà là bởi vì người nằm trên giường kia cùng cậu giống nhau như đúc. Gương mặt đó cậu ở trong gương đã gặp qua vô số lần.

    Y Lai tấn tốc trấn định lại, cậu đi về phía trước hai bước, người trên giường vẫn trừng trừng nhìn cậu, hoặc là nói không phải là nhìn cậu, bởi vì ánh mắt người kia không có tiêu điểm. Ánh mắt Y Lai đảo qua trong phòng, rốt cuộc phát hiện vấn đề. Cậu đưa tay ra, quả nhiên chỉ sờ được một khoảng không. Sở dĩ người này không phải người thật, mà là một cái hình chiếu… Sở dĩ… nhược điểm của Lâm Sắt là người này sao?

    Chương 40: Trả thù

    Một khắc đó, tâm tư Y Lai cực kì phức tạp, ngoại trừ khiếp sợ, còn có một loại cảm giác xa lạ, khiến cho cậu buồn bực bất an. Qua nhiều năm như vậy, ngoại trừ Ai Nhĩ Duy Tư ra, rất ít người có năng lực tác động đến tâm tư cậu, đây là lần đầu tiên. Đột nhiên, cậu nghe được tiếng mở cửa, thân thể cậu phản ứng trước tiên, tấn tốc tìm một góc chết khó có thể nhìn thấy, bóng người nhanh chóng trốn vào. Một khắc sau, cửa phòng liền bị đẩy ra.

    Thân ảnh Lâm Sắt cao lớn đứng ở nơi đó, trên khuôn mặt anh tuấn không chút cảm xúc. Anh cố giữ bình tĩnh một chút, tiếp đó nhấc bước chân trầm ổn đi vào, ở bên giường ngồi xuống, ánh mắt chăm chú nhìn chằm chằm người trên giường. Nếu như không phải đã biết trước Lâm Sắt say rượu, Y Lai hiện tại nhìn dáng dấp anh hoàn toàn không nhận thấy chút dị thường nào.

    Y Lai nấp trong góc, Lâm Sắt không thấy cậu, thế nhưng cậu có thể nhìn thấy Lâm Sắt, thấy nhất cử nhất động của anh, nhìn thấy bất kì vẻ mặt dù là nhỏ bé của anh. Trên gương mặt Lâm Sắt hiện lên vẻ nhu hòa chưa từng có, đôi mắt kia tỏa ra nhiệt độ mê người.

    Nếu như nói những điều này còn chưa đủ chứng minh địa vị của người nằm trên giường kia trong lòng Lâm Sắt, thì những việc phát sinh sau đó liền đủ nói lên hết thảy.

    Nam nhân kia lạnh lùng cứng rắn, không điểm yếu cư nhiên lại khóc… Lệ nhòa trên đôi mắt anh lặng lẽ lướt nhẹ… Rơi xuống… Xuyên qua thân ảnh mờ nhạt kia, nhỏ xuống trên giường…

    “Y Lai, tôi biết… em không có chết.” Giọng nói của anh có chút kích động, ánh mắt si ngốc nhìn chằm chằm người trên giường.

    Anh đưa tay ra, muốn đem người kia ôm vào trong lồng ngực, cuối cùng chỉ ôm được một khoảng không. Lâm Sắt sửng sốt rất lâu, nhiệt độ trên mặt nhanh chóng biến mất, tức giận tích dần trong con ngươi thâm thúy. Ngay lúc Y Lai cho rằng anh sẽ đập luôn cái giường kia, Lâm Sắt đột nhiên đem chính mình lột sạch, nằm lên giường, kề cạnh thân ảnh mờ nhạt kia, say ngủ…

    Đối với Y Lai vừa xem xong cảnh này mà nói, cậu rốt cuộc nhận ra tâm tình của cậu ngoại trừ khiếp sợ ra còn có thoải mái. Tựa hồ nhìn thấy Lâm Sắt thống khổ, cậu liền cảm thấy vui sướng, hơn nữa còn sinh sôi tâm tư trả thù.

    Hoàng tộc xưa nay đều là giảo hoạt, gia tộc Niết Phổ Đốn xuất phát từ lòng biết ơn đã thề sẽ trung thành với Hoàng tộc. Thế mà lại bị lợi dụng một kẽ hở, Hoàng Đế nói sẽ trả tự do cho cậu, mà lại chưa từng đề cập đến việc giải trừ khế ước, Y Lai liền nhìn thấu. Qua nhiều năm như vậy, nguyện vọng duy nhất của cậu chính là không để con trai đi vào vết xe đổ của chính mình.

    Đây là lần đầu tiên trong lòng cậu sản sinh ra ý niệm khác. Một âm mưu trong đầu cậu tấn tốc sinh sôi, nếu nhược điểm của Lâm Sắt chính là khuôn mặt này, như vậy liền cố gắng lợi dụng khuôn mặt này đi. Nếu như vĩnh viễn mất đi, như vậy sẽ dần dần mất cảm giác, thế nhưng sau lại phát hiện hết thảy đều là giả dối, thực sự mới là đả kích trí mạng. Đồng thời, cậu còn có được giáp lửa trên người con quái vật kia, đổi lấy sự tự do cho chính mình cùng Ai Nhĩ Duy Tư.

    Nhất cử lưỡng tiện*. Y Lai nhếch miệng, trong mắt lóe ra nụ cười ngoan độc. Sau một khắc, bóng người cậu tựa như tia chớp thoát khỏi căn phòng này, tiếp đó biến mất khỏi tập đoàn. Không chậm một khắc, liền biến mất không thấy hình bóng.

    (Nhất cử lưỡng tiện*: đại khái giống câu “một mũi tên trúng hai con nhạn” á, làm một việc tiện cả hai đường.)

    Thời điểm Lâm Sắt tỉnh lại liền cảm giác được từng trận đau nhói nơi huyệt Thái Dương, đầu giống như bị ngàn cân đè nặng, vô cùng khó chịu. Anh quay đầu liền nhìn thấy một khuôn mặt quen thuộc. Lâm Sắt có chút thất thần. anh ôn nhu đối với bóng mờ kia nói một tiếng chào buổi sáng, tiếp đó lại thấp giọng nói chuyện một chút. Thân ảnh mờ nhạt kia vẫn mỉm cười với anh. Lâm Sắt sau khi nói xong, lại cảm thấy cực kỳ trống vắng, mặc quần áo vào liền ra ngoài.

    (Hiên Dư: Ơ không đánh răng hả.-.)

    Lâm Sắt đem thân thể mình ngã trên ghế salông, đưa tay xoa xoa huyệt Thái Dương, a tựa hồ nhìn thấy Y Lai, không phải là bóng mờ, mà là chân thực tồn tại, xúc cảm rất thật, da thịt ấm áp, đôi môi mềm mại. Lâm Sắt sau khi uống rượu, thường sẽ mơ một giấc mơ như thế. Đây cũng là một nguyên nhân anh muốn say, thế nhưng lại chưa từng có cảm giác chân thực như vậy.

    Lâm Sắt có loại trực giác, như vậy tuyệt đối không thể chỉ đơn giản là mộng được.

    Trong mắt Lâm Sắt đột nhiên hiện lên một loại ánh sáng tối tăm, anh đứng lên, tiếp đó nhanh chóng mở máy tính xem video từ camera quản chế. Khi anh xem lần đầu, cũng không nhận ra được có chỗ nào khác thường. Vị trợ lý mặt than kia của anh đưa anh về phòng, tiếp đó đem anh đỡ lên giường. Thế nhưng khi xem đến lần thứ hai, Lâm Sắt liền phát hiện bất thường, anh không thấy tên trợ lý rời đi, này liền nói rõ khẳng định có người đối với hệ thống quản chế động tay động chân, cố gắng muốn xóa đi thứ gì.

    Video an ninh tạm dừng, hỉnh ảnh hiện lên, chính là gương mặt ngốc lăng của tên trợ lý. Lâm Sắt hai tay nắm thành quyền, mắt hơi nheo lại, tâm tư cũng không biết lạc đến nơi nào.

    Tiếng chuông cửa vang lên, cửa tự động mở ra, một nữ nhân xinh đẹp đứng trước cửa. Nàng mặc áo thấp cổ, da dẻ trắng nõn, môi đỏ yêu kiều, không chỗ nào không toát lên vẻ mị hoặc. Lâm Sắt mặt không chút cảm xúc mà nhìn nàng.

    Vẻ mặt nam nhân tuy rằng khủng bố, thế nhưng nghĩ tới người đàn ông này là ng nắm quyền gia tộc Wilson, chỉ cần gả cho anh, địa vị có thể so với đệ nhất phu nhân Đế Quốc, trong mắt nữ nhân liền hiện lên tia kích động.

    “Lâm Sắt tiên sinh, Y Lai sinh bệnh nên La Đức tiên sinh nhượng em tạm thời tiếp nhận vị trí trợ lý, ngài có chuyện gì đều có thể dặn dò em nha~.” Thanh âm Ngư Thụy nhỏ nhẹ thanh thoát, ngữ khí mềm mại, dễ dàng khiến cho người ta liên tưởng đến loại thân thể mềm yếu a. (Hiên Dư: Thấy nó nhão hôn mấy má:”>)

    Trước khi đi tới đây, Ngư Thụy đã sớm hỏi thăm tính cách Lâm Sắt, cho nên cũng không có hi vọng anh yêu mình, coi như a để ý đến nàng một chút là may rồi.

    “Y Lai?” Lâm Sắt đột nhiên lên tiếng, ánh mắt thẳng tắp nhìn chằm chằm nữ nhân.

    Y Lai vô cùng ngốc. Có người nói Lâm Sắt không thích cậu, tiếp xúc với cậu cũng chỉ là chuyện công việc, cho nên Ngư Thụy quan tâm không phải là Lâm Sắt nói cái gì, mà là Lâm Sắt nói với nàng.

    Ngư Thụy lộ ra một nụ cười hoàn mỹ nhất, nàng có tự tin rằng nàng nhất định hơn được Y Lai, chỉ cần nàng bồi bên cạnh Lâm Sắt một ngày, Lâm Sắt sẽ lập tức cảm giác được chênh lệch, tiếp đó đưa nàng thay thế Y Lai.

    “Tìm toàn bộ tư liệu về Y Lai, gửi đến quang não tôi.” Lâm Sắt nói.

    Ý cười trên gương mặt Ngư Thụy càng thêm nồng đậm, nàng vừa muốn biểu hiện một phen trước mặt Lâm Sắt, mà hiện tại cơ hội liền đến.

    Ngư Thụy giẫm giày cao gót rời đi, có loại cảm giác đường thăng quan đang mở rộng trước mắt.

    Tại một chung cư phổ thông ở thành Hải Na.

    Một lớn một nhỏ mặt đối mặt trên ghế salông, hai người đều ngồi xếp bằng, một lớn một nhỏ, mặt y hệt nhau, đều là tóc đỏ mắt xanh, ngay cả vẻ mặt cũng không khác chút nào.

    Ai Nhĩ Duy Tư nhíu mày: “Baba, ba có chuyện gạt con có phải không?”

    Y Lai đưa tay bóp mũi Ai Nhĩ Duy Tư.

    Ai Nhĩ Duy Tư khịt khịt mũi: “Baba, quay về trọng tâm câu chuyện.”

    Y Lai liền từ trong túi lấy ra một viên chocolate, quơ quơ trước mặt Ai Nhĩ Duy Tư. Con ngươi Ai Nhĩ Duy Tư chuyển động theo viên chocolate kia, miệng nhỏ không khống chế được liếm liếm.

    “Baba~ ” Thanh âm Ai Nhĩ Duy Tư trở nên nũng nịu.

    “Ai Nhĩ Duy Tư, con vừa hỏi baba cái gì a?” Y Lai cười hỏi.

    Ai Nhĩ Duy Tư xoắn xuýt một chút, tiếp đó gian nan lắc đầu.

    Ý cười trên mặt Y Lai càng thêm nồng đậm, Ai Nhĩ Duy Tư là tiểu gia hỏa lanh lợi, đáng tiếc lại rất tham ăn. Cậu đưa tay ra, vuốt vuốt tóc xoăn trên đầu nhóc, vẻ mặt trở nên vô cùng ôn nhu.

    Y Lai vẫn rất bận bịu, thời gian có thể chơi cùng Ai Nhĩ Duy Tư rất ít. Buổi trưa, hai cha con ở nhà lăn qua lăn lại. Đến xế chiều, hai người dắt tay nhau trên đường cái.

    Ai Nhĩ Duy Tư oa ở trog lồng ngực Y Lai, hai cái tay nhỏ xíu không chút nhàn rỗi, nhéo yêu gương mặt của Y Lai, xoa xoa lông mày cậu, tiếp đó không hề che giấu nói lớn: “Baba, baba thật đẹp trai nha.”

    Y Lai giả vờ kinh ngạc: “Nơi nào đẹp?”
    “Lông mày đẹp, mắt đẹp, mũi đẹp, miệng cũng đẹp, chỗ nào cũng đẹp a.” Ai Nhĩ Duy Tư hào phóng khích lệ.

    “Baba, con đẹp trai hông?” Ai Nhĩ Duy Tư mặt bánh bao, lộ ra vẻ mặt thật KHỐC SUẤT.

    “Tóc đẹp nè, xoắn xoắn trông thật soái. Hết hồn nha, còn mắt nữa, trong như ngọc thạch. Trời ạ, tôi làm sao lại sinh được con trai soái tới vậy a?” Y Lai ngữ khí “làm lố” nói…

    Người qua đường bị tiếng cười khanh khách của tiểu gia hỏa xinh đẹp hấp dẫn, ngẩng đầu lên nhìn cặp phụ tử này một chút. Tiểu bảo bảo thực vô cùng đáng yêu, mười phần sinh động, khi thấy rõ tướng mạo “vị baba” kia, sắc mặt người qua đường nhịn không được biến sắc. Gương mặt cậu hàm hậu, không chút đặc biệt, quả nhiên chỉ có con trai ruột mới khen cậu vậy thôi.

    Ánh mắt Y Lai rơi trên một thanh niên vô cùng đẹp trai: “Hắn lớn lên thật đẹp trai nha, để hắn làm baba con được không?!?”

    Ai Nhĩ Duy Tư hầu như không do dự, kiên định lắc đầu: “Không cần.”

    “Tại sao?”

    “Bởi vì hắn không đẹp bằng baba.” Ai Nhĩ Duy Tư mạnh mẽ mười phần nói.

    Soái ca qua đường nằm không cũng dính đạn, nghĩ đến gương mặt cực kỳ phổ thông kia, sắc mặt càng thêm đen, tiếp đó vội vã rời đi, rất nhanh liền biến mất khỏi tầm mắt hai cha con. Hắn không muốn tiếp tục trở thành pháo hôi.

    Ngày hôm sau, khi Y Lai trở lại tập đoàn Á Ngươi, lúc bắt đầu làm việc liền phát hiện ánh mắt của tất cả mọi ng nhìn cậu đều thay đổi, có đồng tình, cũng có cười trên sự đau khổ của ng khác. Y Lai mơ hồ quay đầu né tránh mọi ánh nhìn, rất nhanh, cậu liền biết đã xảy ra chuyện gì.

    Có người nói Ngư Thụy đã thay thế vị trí của cậu, trở thành trợ lý Lâm Sắt.

    Nghe nói Ngư Thụy rất được Lâm Sắt yêu thích.

    Nghe nói cậu chẳng mấy chốc sẽ bị tập đoàn Á Tinh sa thải.

    “Biết ngay mà! Hắn ngốc như vậy, ở bên người Lâm tiên sinh khẳng định chết sớm.” Có người không hề che giấu chút nào lớn tiếng nói.

    Bước chân Y Lai đột nhiên dừng lại, ánh mắt lạc ở người kia. Ánh mắt Y Lai vô cùng sắc bén, thân thể người nọ đột nhiên cứng đờ, khí lạnh phủ lên lưng khiến hắn rùng cả mình.

    Sau khi Y Lai đi qua, người kia hoàn hồn lại, sắc mặt tái nhợt đến đáng sợ.

    “Sắc mặt của cậu làm sao lại khó nhìn như vậy? Lẽ nào cậu sợ tên Y Lai ngu ngốc kia?” Có người vỗ vỗ vai hắn.

    “Làm sao có khả năng?” Người kia khinh bỉ nói, “Chỉ là thân thể đột nhiên có chút không thoải mái.” Trong miệng hắn nói như vậy, thế nhưng chỉ có tâm hắn mới biết, hắn đến tột cùng là đang sợ cái gì.

    Trong lòng hắn vô cùng nghi hoặc, người kia rõ ràng cùng Y Lai giống đến như vậy, thế nhưng bởi vì ánh mắt kia, khí chất hoàn toàn thay đổi. Người kia đến tột cùng là Y Lai, hay là có người khác khoác lên lớp da của y?

    Y Lai mặt không chút cảm xúc đứng trước cửa phòng làm việc của Lâm Sắt. Vẫn là gương mặt kia, thế nhưng khí chất nhu nhược trên người cậu hoàn toàn biến mất.

    Cậu đã không cần đóng vai nhân vật mềm yếu kia nữa, cậu biết nhược điểm của Lâm Sắt là gì, hiện tại chỉ cần hảo hảo lợi dụng nhược điểm này, hẳn là có thể đạt được mục đích.

    Cậu cũng không phải người có thể nhẫn nhục chịu đựng. Ngược lại, cậu đem cừu cùng hận đều từng chút từng chút ghi ở trong lòng, chờ đến thời điểm thích hợp từ từ mà đòi lại.

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam