Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 61-70

    Chương 61: Giữ gìn

    Những tin tức bất lợi cho Y Lai trên internet ngày càng nhiều. Y Lai sinh ra bình dân, giáo dục thiếu hụt, còn có một vài chứng cứ sai sự thật, những hành vi trước đây y làm lúc còn là đại thần nội các lại một lần nữa bị đào lên. Nhất thời y lại bị đẩy lên đầu ngọn sóng.

    Nhưng mà rất kỳ quái, hầu như chuyện lần này cũng không ảnh hưởng đến cuộc sống của Y Lai. Năng lực tìm hiểu của dân chúng vô cùng mạnh. Một khi bọn họ đã chú ý đến một người nào đó, liền có thể đem địa chỉ lý lịch tổ tông vợ chồng con cái đào xới lên không thiếu một thứ gì. Thế nhưng địa chỉ nhà Y Lai cũng không bị công bố, cũng không có người nào tới tìm y hỏi chuyện.

    Y Lai cũng không quan tâm mấy cái tin tức về mình. Thế nhưng vào khoảng 11 giờ hôm sau, sau khi dỗ Ai Nhĩ Duy Tư ngủ trưa, y vẫn nhịn không được đăng nhập vào diễn đàn. Lần này y thuận lợi tiến vào Đọa Lạc Thiên Sứ. Nhìn bốn chữ lớn quen thuộc kia, Y Lai mới biết hóa ra nơi này lại quan trọng với mình như vậy.

    Nơi này vẫn rất yên tĩnh thanh bình. Y lưu luyến không thôi, dường như đã dạo bộ hết tất cả các gian phòng ở đây. Lặng nhìn những người yêu mến y đang quét dọn nơi đây, những người đó, đối với y chính là trân bảo… Y rất cảm kích. Lúc y rời khỏi gian phòng nhỏ cuối cùng, liền phát hiện có một người rất quen thuộc đang đứng đó.

    Là Ni Khắc Tư.

    Y Lai theo bản năng đi tới, Ni Khắc Tư quay đầu nhìn y: “Y Lai, tôi có thể ôm em một lần được không?”

    Hắn gọi tên y, hắn nhận ra y, thế nhưng Y Lai cũng không mấy kinh ngạc. Y Lai ôm Ni Khắc Tư một chút. Bọn họ đang dùng hình ảnh người giả lập, cho dù là đang khẩn trương ôm nhau, cũng không cảm giác được nhiệt độ thân thể, thế nhưng Ni Khắc Tư vẫn hy vọng cái ôm này có thể kéo dài mãi mãi…

    Nhưng mà đây chỉ là một mong muốn ngây thơ, Y Lai buông hắn ra: “Anh không đến gặp tôi sao?”

    Ni Khắc Tư thật thật giả giả nói: “Đúng vậy, bởi vì tôi xấu lắm.”

    “Gặp nhau thì liên quan gì đến tướng mạo?”

    Ni Khắc Tư sửng sốt một chút: “không có quan hệ gì…”

    “Lâm Sắt, chúng ta vẫn nên gặp mặt đi.” Y Lai nói.

    Y Lai gọi hắn là “Lâm Sắt”, y cũng nhận ra hắn?

    Tuy chỉ là hình ảnh giả lập, thế nhưng gương mặt “giả” kia vẫn hiện rõ sự kinh ngạc. Hắn khó có thể tin, Y Lai biết thân phận của hắn!!! Làm sao Y Lai có thể phát hiện ra thân phận của mình được? Sau khi nỗi khiếp sợ vơi dần, trong lòng hắn lại có chút chờ mong. Y Lai chủ động muốn gặp mặt hắn, có phải là tình hình đang chuyển biến rất tốt không?

    Nếu như Y Lai chịu tha thứ cho hắn… Nghĩ đến đây, tay Lâm Sắt không khỏi kích động run lên.

    Hắn thở ra một hơi thật sâu, cố gắng khiến cho bản thân trấn tĩnh lại: “Em không tiện ra ngoài. Tôi đi tìm em, khi nào em rảnh?”

    “Năm giờ chiều, tôi ở nhà chờ anh.” Y Lai nói.

    Y Lai nói xong, người ở bên cạnh đột nhiên hóa thành cái bóng, tiếp đó biến mất không còn tăm hơi.

    Cách Lỗ Tư đã trở thành trợ lý kiêm luôn bảo mẫu của Lâm Sắt, lo lắng cho hắn từ công việc đến sinh hoạt. Cách Lỗ Tư vừa bưng cafe vào phòng, nhìn thấy Lâm Sắt đột nhiên trợn tròn mắt, thân thể có vẻ bất ổn, đang ngã dưới đất. Kỳ quái chính là sau khi hắn ngã cũng không chịu đứng lên, là liền ngồi luôn ở đó, trên mặt biểu hiện rõ vẻ trầm tư.

    Cách Lỗ Tư cầm tách cafe đứng đó. Năm phút sau Lâm Sắt vẫn ngồi yên một chỗ, Cách Lỗ Tư mới mở lời nói: “Tiên sinh, cafe của ngài.”

    Lâm Sắt ngẩng đầu liếc mắt nhìn cậu: “Đem toàn bộ quần áo của tôi tới đây.”

    Mệnh lệnh này của Lâm Sắt thật kỳ quái, Cách Lỗ Tư cũng không dám hỏi, chỉ mang cafe đặt lên bàn trước mặt Lâm Sắt, xoay người đi về phòng ngủ của hắn, đem toàn bộ quần áo của hắn mang đến. Mấy bộ quần áo đồng loạt được đặt trước mặt Lâm Sắt. Tất cả đều là âu phục đen, cũng chỉ có trợ lý thân tín của hắn mới nhận biết được mấy bộ này khác nhau chỗ nào.

    Lâm Sắt cau mày nhìn mấy bộ âu phục xếp thành hàng trước mặt hắn, đột nhiên đứng lên: “Đến trung tâm thương mại.”

    Bồi đại boss đi dạo phố mua quần áo đối với Cách Lỗ Tư mà nói là một trải nghiệm kỳ lạ, đặc biệt là lúc chạm phải ánh mắt kỳ quái của nhân viên cửa hàng, bởi vì cậu và đại boss đi chung với nhau giống hệt như đi họp, chứ không phải đi mua sắm.

    “Bộ y phục này thế nào?” Lâm Sắt nghiêm mặt hỏi.

    Đó là một bộ âu phục màu bạc, có thể tôn lên dáng người khỏe khoắn cường đại của hắn. Dáng vóc Lâm Sắt vốn mạnh mẽ, tướng mạo anh tuấn, mặc cái gì cũng rất ưa nhìn. Cách Lỗ Tư không hiểu ý hắn hỏi, phải nghiêm túc phân tích một phen, tiếp đó gật gật đầu.

    “Vậy bộ này được phải không?”

    Cách Lỗ Tư thở phào một cái. Lần đầu đưa đại boss đi dạo phố, đồng thời còn mua quần áo, nhiệm vụ này đối với mà nói Cách Lỗ Tư là quá khó! Cuối cùng cũng xong rồi. Cậu len lén thở phào một hơi nhẹ nhõm.

    Bốn giờ hơn, Cách Lỗ Tư đưa Lâm Sắt đến biệt thự cạnh biển. Lâm Sắt cũng không có lập tức đi vào, mà là đứng bên cạnh phi cơ. Gương mặt hắn không chút cảm xúc, thế nhưng hành vi chỉnh sửa cà-vạt cùng tóc tai đã tiết lộ sự căng thẳng bất an của hắn.

    Bốn giờ rưỡi, Lâm Sắt mới đi vào căn biệt thự kia. Y Lai đã ngồi sẵn trong phòng khách đợi hắn. Trên bàn bày sẵn hai ly rượu đỏ, một ly đặt trước mặt Y Lai, ly còn lại đặt đối diện y. Lâm Sắt ngồi xuống phía đối diện.

    “Anh đúng thật là Ni Khắc Tư.” Y Lai nói.

    “Ừ. Rất xin lỗi đã không nói cho em biết, tôi…” Những lời phía sau hắn không thể nói ra được.

    Ni Khắc Tư đối với Y Lai mà nói là một người vô cùng đặc biệt. Y nhắm mắt lại là sẽ thấy những gian phòng nhỏ xinh xắn, nơi có những bức ảnh của y cùng những lời giải thích tỉ mỉ, y rất cảm kích Ni Khắc Tư. Mà Lâm Sắt lại là kẻ y ghét nhất… Nay hai bóng hình đó hòa làm một, sự chán ghét kia cũng dần một nhạt nhòa đi…

    “Cảm ơn anh.” Y Lai nói.

    Lâm Sắt có chút thụ sủng nhược kinh.

    “Những tư liệu về tôi đều là do anh công bố sao?” Y Lai hỏi, y cũng muốn biết sự thật.

    Lâm Sắt gật gật đầu.

    Hóa ra tất cả những chuyện này đều nằm trong tính toán của Lâm Sắt. Trong trí nhớ của y không có người này, quá khứ yêu hay hận y cũng không biết. Chỉ có bản năng y căm ghét, mà thời khắc này, sự căm giận trong lòng y triệt để tiêu tan.

    Chỉ là nếu như Lâm Sắt muốn yêu, y lại làm không được.

    “Mấy ngày nay em cũng đừng lên mạng, chẳng mấy chốc sẽ tốt thôi.” Lâm Sắt nói.

    “Chuyện mấy ngày nay cũng là do anh tính toán?” Y Lai đột nhiên hỏi.

    Ngữ khí động viên của Lâm Sắt quá mức khẳng định, giống như tất cả mọi chuyện đều do hắn khống chế. Điều này làm cho Y Lai không thể không hoài nghi những tin tức phản bác cũng là do hắn tạo nên. Những kiểu âm mưu gia tộc này, ngoại trừ phát triển minh bạch như vẻ ngoài, còn có thể lợi dụng truyền thông từng bước củng cố phát triển ngầm, cuối cùng sẽ đạt được kết quả mong muốn.

    “So với cho người khác cơ hội này, còn không bằng tự thân mình đi nắm bắt.” Lâm Sắt nói.

    Quả nhiên là hắn.

    Lâm Sắt uống một hớp rượu đỏ: “Em vẫn yêu thích loại rượu này nhỉ?”

    Hai người trò chuyện trên trời dưới đất. Tuy rằng không thể nói là lãng mạn, thế nhưng có thể cùng Y Lai ở đây hòa thuận tán gẫu, đối với Lâm Sắt mà nói đã là một chuyện rất may mắn.

    Chủ đề chung của hai người càng lúc càng ít, một lúc sau đã không còn gì để nói. Thế nhưng Lâm Sắt lại không muốn rời đi. Ánh mắt Lâm Sắt quét một vòng quanh nhà: “Ai Nhĩ Duy Tư đâu?”

    Nhóc con lắc lắc cái mông tròn trịa chạy ra, nhào vào lòng Lâm Sắt, trong lồng ngực hắn uốn tới ẹo lui. Lâm Sắt vuốt gương mặt ướt nhẹp của nhóc con, cầm khăn mặt từng chút từng chút lau khô cho nhóc, sau đó lại thay quần áo mới cho bé con. Thời điểm hắn làm tất cả những việc này, Y Lai luôn ở bên cạnh nhìn.

    “Con nhớ Mập Mạp.” Ai Nhĩ Duy Tư nháy mắt nói.

    Lâm Sắt biết ý nhóc, tiểu tử này là muốn hắn biến thành hình thú. Hình thú oai dũng vốn dùng để chiến đấu, giờ lại dùng để chọc vui nhóc con… Lâm Sắt xoay người vào toilet, lúc đi ra đã là một con sư tử oai phong lẫm liệt. Ai Nhĩ Duy Tư xông lên, hai tay ôm chặt lấy chân sư tử, mặt chà lên da lông mềm mại. Sư tử đem tiểu gia hỏa tha lên, tiếp đó thả xuống nơi sàn nhà trải thảm lông, nằm xuống. Ai Nhĩ Duy Tư bắt đầu bò lên lưng sư tử.
    Nhìn vật nhỏ vui đùa, lăn qua lăn lại trên lưng sư tử, trong lòng Y Lai có chút mềm mại, ánh mắt xanh lam lộ ra chút ôn nhu.

    Lâm Sắt vẫn len lén nhìn sắc mặt Y Lai, tất nhiên đã thấy biến hóa của y, không nhịn được đem đuôi vểnh lên, sượt sượt cái cổ của tiểu gia hỏa, trêu nhóc con bật cười khanh khách.

    Chờ nhóc con chơi mệt rồi, Lâm Sắt mới biển trở về hình người, trong ngực ôm Ai Nhĩ Duy Tư, ngồi đối diện Y Lai.

    “Mập Mạp, chú có thể thường xuyên đến nhà con chơi được không?”

    Ánh mắt Lâm Sắt rơi trên người Y Lai. Lâm Sắt không nói gì, Y Lai tự biết hắn đang trưng cầu ý kiến của y.

    Y Lai chống cằm, tựa như đang chăm chú suy nghĩ. Lâm Sắt nhìn không chớp mắt, ý đồ của hắn quá rrõ ràng, Ai Nhĩ Duy Tư cũng phát hiện, bò xuống khỏi người Lâm Sắt, làm nũng hô một tiếng: “Baba~”

    “Nếu chú đó ngày nào cũng đến, trong mắt con còn coi ba là baba sao?” Y Lai chọt chọt đầu Ai Nhĩ Duy Tư.

    Tiểu gia hỏa ôm cánh tay Ai Nhĩ Duy Tư, nắm càng thêm chặt, lấy lòng nói: “Trong lòng con có một chỗ rất rất cao, baba ở trên đó á.”

    “Cao cỡ nào?”

    Tiểu gia hỏa nhón chân lên, đưa tay thật cao.

    “Vậy chú đó thì sao?” Y Lai thấp giọng hỏi.

    Nhóc con chuyển động con ngươi, chỉ chỉ bàn chân be bé của mình.

    Y Lai rốt cuộc cũng thỏa mãn.

    Điện thoại Lâm Sắt đột nhiên reo, hắn đi ra ngoài nhận cuộc gọi, lúc đi vào mặt đã nở hoa.

    Y Lai nghi hoặc nhìn hắn.

    “Có một tin rất tốt.” Lâm Sắt chỉ chỉ tivi trong phòng khách hỏi: “Tôi có thể dùng tivi không?”

    “Cứ tự nhiên.”

    Tivi mở lên, lúc nhân vật trên màn ảnh xuất hiện, biểu tình trên mặt Y Lai có chút ngưng trệ. Gương mặt đó y đã quá quen thuộc, cũng chính là gương mặt y sợ gặp phải nhất.

    Công tước Niết Phổ Đốn là người khẳng khái có nguyên tắc, đối với bất kỳ hành động không chính đáng hay bạo lực ông đều rất ghét. Mà Y Lai, ỷ vào được hoàng đế sủng ái mà đi cướp đồ của người khác, xúi giục hoàng đế làm chuyện bất minh, hẳn là ông cũng rất ghét y đi.

    Y Lai sợ người kia sẽ thấy mình, cho nên mỗi lần y xuất hiện trước công chúng đều là một bộ dáng vẻ đậm mùi phấn son, trang điểm đến không một ai có thể nhìn rõ được gương mặt thật của y. Y sợ mình phải nhìn thấy dáng vẻ chán ghét của ông.

    “Y Lai là con trai ruột của tôi cùng phu nhân Niết Phổ Đốn. Nó là một đứa trẻ rất ngoan ngoãn, tuyệt đối không cố làm những chuyện dơ bẩn mà các người nói tới.”

    Y Lai nhìn chằm chằm công tước trên màn ảnh, đột nhiên cái gì cũng đều không nghe được: “Ông ấy đang nói gì thế?”

    Lâm Sắt lặp lại lời của công tước Niết Phổ Đốn.

    “Thế nhưng thật sự là tôi làm.” Y Lai khó chịu nói. Mặc dù là vì Hoàng Tộc, thế nhưng y xác thực là đã làm.

    “Có phải công tước Niết Phổ Đốn đang bao che khuyết điểm cho Y Lai không?” Cánh nhà báo trên truyền hình dồn dập hỏi công tước.

    Công tước đáp: “Con trai tôi làm cái gì cũng có lí do của nó.”

    Đám nhà báo này vốn luôn giữ phép tắc, nể mặt gia tộc Niết Phổ Đốn bảy phần, giờ lại mạnh miệng không kiêng dè ai như vậy…

    Y Lai nở nụ cười, trong lòng có chút ấm áp, cũng có chút chua xót.

    Chương 62: Quen biết nhau

    Gia tộc Niết Phổ Đốn là quý tộc khá đặc thù ở Đế Quốc. Gia tộc này không tham gia nhiều vào giới chính trị hay kinh doanh, thế nhưng vẫn luôn mạnh mẽ tồn tại, đại diện cho lịch sử ngàn năm thăng trầm của Đế Quốc. Trong bề dày lịch sử phát triển Đế Quốc, không đâu không có mặt gia tộc Niết Phổ Đốn này, đồng thời vĩnh viễn cũng sẽ không tiêu tan.

    Y Lai sinh ra trong gia tộc truyền thống Niết Phổ Đốn, là con trai cưng của công tước và phu nhân, là em trai Cơ Giáp Chi Thần A Thụy Tư. Y căn bản không phải xuất thân bình dân như mọi người vẫn đồn đại. Lúc này rất nhiều người mới tỉnh ngộ, chẳng trách tướng mạo Y Lai cùng A Thụy Tư có đến bảy phần tương tự.

    Công tước Niết Phổ Đốn đã xuất hiện trước mặt công chúng phát biểu thanh minh. Ông vốn đại diện cho sự uy nghiêm và chân thành của Đế Quốc, chuyện lần này khiến cho không còn ai dám hoài nghi, những người phản đối Y Lai hoàn toàn im bặt, không còn gì để nói.

    Cái tên “Y Lai” này đã không còn đại diện cho sự dơ bẩn và vô liêm sỉ nữa rồi, mà chân chân chính chính trở thành người tốt trong miệng người đời.

    Dần dần, những đề tài liên quan tới Y Lai hoàn toàn biến mất trên internet. Rất nhanh đã có tin tức mới hấp dẫn sự chú ý của dân chúng. Những chuyện về Y Lai cuối cùng cũng trở thành ký ức xa xôi, rất ít người nhắc tới.

    Đây chính là món quà Lâm Sắt dành tặng cho Y Lai.

    Y Lai xem ra cái gì cũng không để ý, thực tế là vì sợ hãi đối mặt, cho nên y mới giả vờ lơ đễnh không quan tâm. Y nhìn như không để ý đến tình thân, không quan tâm đến tình yêu, không buồn để tâm cái nhìn của người khác đối với mình. Kỳ thực những điều này đều là những thứ y luôn cố gắng bảo vệ tận sâu trong tâm.

    Buổi tối hôm bọn họ xem được bản tin kia, biệt thự của Y Lai nghênh đón ba bị khách nhân.

    Khi Y Lai ra ngoài mở cửa, thấy có ba người đứng đó, cả người y sửng sốt, tựa như có thứ gì đó nghẹn cứng nơi cổ họng, nuốt vào không được, nhả ra cũng chẳng xong, vô cùng khó chịu.

    Phu nhân chỉ đứng yên nơi đó, nước mắt không ngừng rơi, gương mặt thanh tú rất nhanh đã đẫm lệ. Bà bắt đầu nức nở, sau đó âm thanh càng lúc càng lớn, rốt cuộc không nhịn được khóc thành tiếng.

    Công tước nhìn Y Lai, gương mặt từ trước đến giờ vốn cứng nhắc bỗng lộ ra chút biểu tình, nhẹ nhàng thở dài một hơi, viền mắt cũng dần đỏ.

    A Thụy Tư đứng phía sau hai vị trưởng bối, chỉ ngây ngốc cười.

    Y Lai đứng qua một bên, chừa cho mọi người một lối đi: “Mọi người vào đi.”

    A Thụy Tư đỡ phu nhân đi vào, công tước theo sau. Phu nhân đột nhiên đi về phía trước hai bước, kéo tay Y Lai, ánh mắt đảo quanh người y. Tay bà nắm rất chặt, tựa như bà sợ đây chỉ là một giấc mơ, khi bà buông tay, người trước mắt sẽ biến thành mây gió. Bà duỗi tay còn lại ra, muốn đưa tay sờ gương mặt của Y Lai, Y Lai theo bản năng né tránh. Vị phu nhân kia khóc càng thêm lợi hại, trong lòng Y Lai bỗng chốc rối loạn không biết làm sao, đành nắm tay bà đưa lên mặt mình.

    Phu nhân nhẹ nhàng xoa xoa gương mặt y, nức nở nói: “Con của mẹ… Đúng thật là con rồi…”

    Y Lai há miệng, lại chẳng thể nói được câu nào.

    “Y Lý của mẹ, mấy năm nay phải để con chịu khổ rồi. Mẹ có lỗi với con…”

    Y Lai không nói một lời.

    Người này là mẹ của y, bà có làm gì sai đâu? Bà không vứt bỏ y, rất thương y, đột nhiên mất đi một đứa con, đối với bà mà nói chính là đả kích lớn nhất.

    Trong chuyện này không có ai sai cả. Y Lai lấy khăn tay giúp bà lau nước mắt.

    “Y Lý, mười sáu năm qua mẹ vẫn thường mơ thấy con… Con của mẹ, bảo bối của mẹ… Năm đó không thấy con đâu, tâm trí mẹ như phát điên, mẹ suýt chút nữa không sống nổi…”

    Y Lai đưa tay ôm lấy bà. Bà khóc rất lâu, tựa hồ đã đem nước mắt nửa đời sau khóc ra hết. Công tước cùng A Thụy Tư vẫn ngồi một bên, ánh mắt hai người chưa từng rời khỏi y.

    Đó là một loại cảm giác rất lạ lẫm, cảm giác được rất nhiều người quan tâm. Trái tim đã đóng băng từ lâu của Y Lai cũng dần dần hòa tan…

    “Phu nhân, không phải cháu vẫn rất tốt sao?” Y Lai cười nói.

    Phu nhân nhìn thanh niên anh tuấn trước mắt, nhịn khóc mà cười: “Đúng vậy, con của mẹ đã lớn như vậy rồi…”

    Bà còn muốn nghe y gọi một tiếng “mẹ”, thế nhưng vẫn là nhịn xuống.

    “Con của mẹ, năm đó rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?” Phu nhân cố nhịn xuống tâm tình kích động hỏi y.

    Y Lai rũ mi, tay theo bản năng lại nắm thành đấm.

    “Con trai, nhìn mẹ này.” Phu nhân ôn nhu nói.

    Y Lai ngẩng đầu lên nhìn bà, bà cũng nhìn y.

    “Có phải ông con bắt con làm chuyện gì đúng không? Con của mẹ, còn nhỏ như vậy…”

    “Phu nhân, bà đừng hỏi nữa.” Công tước nói.

    Một đứa bé mười tuổi đột nhiên biến mất, lúc trở lại còn là dáng vẻ này. Công tước Niết Phổ Đốn cùng A Thụy Tư đều ẩn ẩn đoán được, chuyện này khá mẫn cảm, cho nên Y Lai sẽ không nói.

    Phu nhân thở dài một hơi, ánh mắt liên tục nhìn chằm chằm Y Lai, không nỡ rời.

    Biểu hiện của công tước lại càng trực tiếp hơn, từ trong túi lấy ra một phần văn kiện, đưa tới trước mặt Y Lai.

    “Đây là văn bản xác nhận quan hệ cha con. Cũng đã nhiều năm như vậy, con nên trở về rồi, Y Lý.”

    Ngữ khí công tước nghiêm túc, thế nhưng trong mắt lại mang theo một tia hy vọng khát khao. Ông cảm thấy mình nợ đứa con này quá nhiều, ông sợ Y Lai sẽ không chấp nhận ông. Phần văn kiện này ông đã nhìn đi nhìn lại vô số lần, thậm chí cái tên “Y Lý” này ông cũng không dám nhớ suốt mấy năm qua, lần trước lại còn bị người khác mạo danh con trai mình, cho nên ông càng cố gắng bảo vệ cái danh tự ” Y Lý” này.

    Y Lai nhìn tập văn kiện, ký xuống tên của mình.

    Công tước cầm lên tập văn kiện kia, tay không khỏi run lên một hồi.

    “Cha già rồi, tay cũng không còn lưu loát nữa.” Công tước cười nói.

    Từ ánh mắt của ông có thể nhìn thấy được ông đang thập phần vui vẻ. Tay ông run cũng không phải bởi vì lớn tuổi, mà là do ông kích động mà ra.

    “Con của mẹ, dọn về dinh thự Niết Phổ Đốn đi con.” Phu nhân nói.

    “Phu nhân, cháu ở đây quen rồi.”

    Phu nhân nhìn căn nhà trống trải, cũng không muốn miễn cưỡng y: “Thôi được rồi.”

    “Baba!” một thanh âm đột nhiên vang lên.
    Bốn người tám con mắt nhìn qua, liền nhìn thấy một đứa bé đứng ngay cửa phòng ngủ. Bé con mặc áo ngủ màu vàng nhạt, chân mang dép bông, tóc đỏ quăn quăn rối tung lên, trên mặt là vẻ mơ màng buồn ngủ. Nhóc con thấy nhiều người như vậy cũng hơi kinh ngạc, xoa xoa mắt của mình.

    Dáng vẻ nhóc con mơ màng đáng yêu cực kỳ!!!

    A Thụy Tư đã gặp nhóc trước đó, cho nên phản ứng cũng khá bình tĩnh. Vợ chồng công tước thì lại trọn mắt ngoác mồm mà nhìn nhóc.

    “Baba.” Ai Nhĩ Duy Tư lại gọi một tiếng, tiếp đó lại nhìn A Thụy Tư: “Chú!”

    Tiếng “Baba” kia của nhóc con khẳng định là đang gọi Y Lai, hơn nữa nhóc con giống Y Lai khi còn bé như đúc, vợ chồng công tước rất nhanh đã đoán ra được thân phận của bé con đáng yêu này, kích động đến suýt nữa tim đã nhảy cả ra ngoài.

    Bước chân phu nhân không khống chế được đi tới, đem nhóc con ôm vào trong ngực, công tước cũng không nhịn được xoa xoa mặt nhỏ của nhóc, chọt chọt mũi nhóc.

    “Ước Hàn, mũi bé con bị ông chọt đỏ cả lên rồi kìa.” Phu nhân vỗ vỗ tay của ông, sau đó ôm lấy bé con, hôn lên trán nhóc một cái.

    Ai Nhĩ Duy Tư tuổi còn nhỏ, thế nhưng gia giáo rất tốt, rất biết kính già yêu trẻ, liền ngoan ngoãn để cho phu nhân ôm, cho hai người sờ sờ nhéo nhéo. Hai vị trưởng bối cẩn thận từng li từng tí một ôm nhóc, yêu đến quả thực không nỡ buông tay.

    Nhóc con béo béo đáng yêu, thỉnh thoảng còn bán manh, rất nhiều người yêu mến nhóc, cũng có người thích trêu chọc nhóc, thế nhưng đây là lần đầu có người biểu hiện yêu thương nhóc một cách khác thường như vậy.

    Năm phút sau, Ai Nhĩ Duy Tư hướng về phía Y Lai phát tín hiệu cầu cứu.

    “Đây là Ai Nhĩ Duy Tư, năm nay được ba tuổi rồi.” Y Lai nói, “Phu nhân, dì không cảm thấy tay rất mỏi sao? Thằng nhóc này béo như vậy mà…”

    Ai Nhĩ Duy Tư bị công tước cùng phu nhân ôm hôn một hồi, rốt cuộc cũng được thả ra, tiếp đó chạy tới bên người Y Lai, đứng ôm chân Y Lai.

    Vợ chồng công tước cùng A Thụy Tư ngồi lại thêm một lúc, sau mới lưu luyến rời đi.

    Sau khi ba người rời đi, toàn bộ căn biệt thự lại trở nên vắng vẻ.

    “Baba, ba đang cười kìa!” Ai Nhĩ Duy Tư kích động.

    Y Lai sờ sờ miệng mình: “Ừ, baba đang rất vui. Mọi chuyện như một giấc mơ vậy. Baba vốn nghĩ rằng chuyện này sẽ kkhông bao giờ xảy ra.”

    Thời điểm y vừa rời đi, y đã từng nghĩ đến, một ngày nào đó y hoàn thành sứ mệnh, có thể trở về với gia đình ấm áp kia. Thế nhưng mỗi ngày trôi qua, mỗi lần làm một chuyện gì đó cho Nặc Mạn Đại Đế, y cảm thấy ngày đó càng thêm xa xôi. Sau này y cũng không dám nghĩ tới nữa, không có hy vọng, thì sẽ không có thất vọng.

    Cho nên chuyện này đối với y mà nói là một chuyện vui bất ngờ.

    “Baba, hai ông bà khi nãy ôm con là ai vậy ạ? Baba, sao baba với thúc thúc giống nhau vậy ạ?” Ai Nhĩ Duy Tư có rất nhiều câu hỏi “tại sao”.

    Y Lai nắm tay Ai Nhĩ Duy Tư, nhìn nhìn mu bàn tay của nhóc, tìm nửa ngày cũng không thấy mạch máu ở nơi nào: “Cái này gọi là “huyết thống”. Ai Nhĩ Duy Tư, con nên giảm béo đi.”

    Ai Nhĩ Duy Tư đột nhiên nhào vào lồng ngực Y Lai.

    Mấy ngày kế tiếp, căn biệt thự không ngừng chào đón khách mời. Có lúc là phu nhân, bà sẽ mang đến cho Y Lai một ít bánh ngọt cùng đồ chơi cho nhóc con. Có khi là công tước, ông chỉ ngồi trong phòng khách một chút, thỉnh thoảng xem báo. Có lúc lại là A Thụy Tư, cậu đến sẽ dẫn Ai Nhĩ Duy Tư đi tắm biển. Đôi lúc hành vi của A Thụy Tư khiến cho ng ta có cảm giác cậu đang không thoải mái chơi cùng cháu trai và em trai, mà là đang bù đắp quá khứ tiếc nuối. A Thụy Tư cũng chưa hoàn toàn thoát khỏi ám ảnh ngày xưa, cậu tự trách mình, cậu cố chấp cho rằng năm đó Y Lai mất tích là do mình không chăm sóc tốt em ấy.

    Còn Lâm Sắt, tần suất hắn đến cũng khá cao. Hắn biết bây giờ hắn với Y Lai cũng gọi là “có quan hệ”, nhiều nhất thì là bạn bè, cách tình yêu còn kém xa. Có thể y vĩnh viễn cũng sẽ không yêu hắn. thế nhưng so với mất đi y, cảm giác như mất đi cả thế giới đó, thì hiện tại mỗi ngày hắn đều có thể nhìn thấy y, có thể cùng y trò chuyện đã là may mắn lắm rồi. Đương nhiên còn có một chuyện đáng mừng khác, chính là Ai Nhĩ Duy Tư càng lúc càng ỷ lại hắn.

    Tình yêu này thật xa vời, thế nhưng hắn nguyện ý chờ, bất kể là một năm, hay mười năm, hoặc chờ cả đời cũng được.

    Nhưng mà chuyện tiếp đó lại khiến cho hắn phát hiện, nguyên lai hắn không có nhiều thời gian như vậy để đợi chờ.

    Đến tháng thứ sáu sau khi hoàng đế nhận được Hỏa Diễm Cơ Giáp, hắn đã triệt để quen thuộc cách khống chế bộ cơ giáp này. Hoàng đế rốt cuộc không kiềm chế được dã tâm hừng hực của bản thân nữa, muốn mang bộ cơ giáp lợi hại này đi viễn chinh.

    Chương 63: Đánh đổi

    Trong vũ trụ này có hai cường quốc, còn có vô số tiểu quốc nhỏ bé nằm ngoài biên cương. Những đất nước nhỏ bé kia tuy không uy hiếp được chế độ thống trị của Đế Quốc, thế nhưng đối với hoàng đế mà nói, những tiểu quốc kia biết đâu một ngày nào đó sẽ phát triển cường đại? Lúc đó cái được không đủ bù đắp cái mất. Còn không bằng trước khi nó lớn mạnh, hủy diệt hết đi. Mục tiêu đầu tiên của hắn là Á Quốc. Á Quốc nằm giữa Đế Quốc và Hắc Vân Quốc. Trong mắt Nặc Mạn, đánh chiếm Á Quốc, không chỉ làm cầu nối tiến công đánh Hắc Vân Quốc, mà còn là đánh vỡ tầng phòng hộ đầu tiên của Hắc Vân Quốc.

    Khởi nguồn cuộc chiến là vì một chiếc phi cơ bị bắn rơi giữa bầu trời Á Quốc. Đế Quốc nhận ra Á Quốc không chịu yên phận, phái điều tra viên đi thám thính Á Quốc. Á Quốc tự biết dã tâm của Nặc Mạn Đại Đế, quân đoàn Đế Quốc tiến vào thì dễ, thế nhưng tiễn ra thì khó. Lúc đó Á Quốc sẽ nằm trên nguy cơ bị Đế Quốc thống trị, cho nên cuối cùng bọn họ từ chối quân đoàn Đế Quốc tiến vào. Vào ngày kế tiếp sau khi bị Á Quốc từ chối, Nặc Mạn Đại Đế liền lệnh cho Bỉ Đắc – vị tướng trẻ trung tài giỏi nhất trong tứ đại tinh tương, chuẩn bị xuất chinh tiến đánh Á Quốc.

    Y Lai ở nhà xem tivi, nghe được tin này trên thời sự. Lúc đó y cũng không mấy kinh ngạc. y ở cạnh Nặc Mạn Đại Đế khá lâu, tự nhiên cũng sẽ hiểu rõ dã tâm của hắn, y đã sớm biết thế nào cũng có ngày này, chỉ là không ngờ lại đến nhanh vậy thôi.

    Ai Nhĩ Duy Tư được phu nhân dẫn đi chơi, cả tòa biệt thự chỉ có mình Y Lai. Biệt thự trống rỗng, tâm tình âm u cô độc đang dần ăn mòn y, khiến cho trong lòng y có loại buồn bực khó nói thành lời. Y Lai tắt tivi, trên mặt có chút mê man.

    Y đi về phía biển. Nhìn biển rộng xanh lam trắng xóa bọt nước kia, trong lòng Y Lai sinh ra một chút khát vọng, tựa hồ có một vật gì đó ràng buộc y thật chặt, đem y giam vào một không gian thật nhỏ hẹp. y muốn thoát khỏi sự trói buộc này, muốn hòa vào dòng nước trong xanh yên bình kia. Y nhanh chóng cởi áo khoác, nhảy vào nước xanh, thân thể mềm dẻo như cá bơi lội trong nước.

    Thời điểm Lâm Sắt đi tới cạnh biển, liền nhìn thấy một màn như vậy. nước biển như tơ lụa vây lấy thân thể y. Bóng lưng xinh đẹp thoắt ẩn thoắt hiện giữa bọt nước, thật xinh đẹp, thật gợi cảm. Ánh mắt của hắn dính trên người y, thật lâu sau cũng không rời đi được. Hắn tưởng tượng tay mình đang xoa xoa thân thể y, một luồng nhiệt khí nhất thời xông thẳng xuống bụng dưới.

    Y Lai lõa nửa người trên, thân dưới chỉ mặc một cái quần soóc, lộ ra cơ bụng xinh đẹp cùng hai chân thon dài. Ánh mắt của y đột nhiên rơi trên nửa người dưới của Lâm Sắt.

    Có quá nhiều chuyện phát sinh, dục vọng đối với bọn họ mà nói là một chuyện quá xa vời. là vì vừa tắm biển xong quá thoải mái, hay là vì ánh tà dương quá tươi đẹp, Y Lai đột nhiên rất hứng thú, y liếm môi một cái, lộ ra nụ cười lâu rồi Lâm Sắt không được thấy: “Lâm Sắt, chúng ta lên giường đi.”

    Lâm Sắt cảm giác được dã thú nơi lồng ngực mình đang giãy dụa, phá tan xiềng xích mà chạy ra, mắt hắn đỏ cả lên.

    Hắn đem Y Lai ôm lên, chạy vào biệt thự. Thời khắc bọn họ vừa tiến vào phòng, cả hai đều không thể chờ được nữa bắt đầu ôm hôn, sờ soạng đối phương. Động tác Lâm Sắt vừa kích động vừa ôn nhu. Hắn một tay ôm y, hôn môi cùng gương mặt xinh đẹp của y, sau đó ôn nhu tiến vào trong y. Tiếng y thở dốc trở thành thành âm tươi đẹp nhất, khiến cho hắn trầm luân không thôi.

    Thời khắc được hòa làm một với người mình yêu, cảm giác đó so với thiên đường còn tươi đẹp hơn.

    Lúc mọi chuyện kết thúc, hai người đều đã nhễ nhại mồ hôi, giống như vừa được vớt ra từ bể cá. Lâm Sắt nằm trên giường, trong ngực ôm người đẹp đang say ngủ. Trong lòng hắn thỏa mãn chưa từng có. Hắn nghĩ, nếu như có thể tiếp tục như vậy, vậy hắn tình nguyện nằm trên giường cả đời.

    Y Lai không biết đã mở mắt dậy từ lúc nào, một đôi mắt xanh lam thẫn thờ nhìn về phía trước.

    “Y Lai, chiến tranh cùng giết chóc đều bắt nguồn từ nhân tính và sự tham lam. Một con người vì danh vọng quyền lợi, có thể bán rẻ đi cả nhân tính. Trong cuộc chiến này, Y Lai, em không cần nghĩ trách nhiệm của mình nặng đến như vậy. Nếu như em không làm, cũng sẽ có những người khác thay em làm. Chỉ cần hắn ta vẫn còn đó.” Lâm Sắt thấp giọng nói.

    Thời khắc này, Lâm Sắt cũng triệt để rõ ràng, chuyện vừa rồi cũng chỉ là Y Lai muốn phát tiết, phát tiết hết phiền não cùng bất an trong lòng y.

    Cũng là đến giờ phút này, hắn mới phát hiện mình chưa từng hiểu rõ Y Lai. Hắn trước đây đã cảm thấy Y Lai là một người có mục tiêu rõ ràng, là trung thần Đế Quốc, vì đạt đến mục đích của mình, có thể hi sinh cả tính mạng. Sau đó, hắn phát hiện Y Lai là một người ngụy trang vô cùng tốt. Y nhìn như chẳng buồn quan tâm đến bất cứ thứ gì, thật ra là luôn để ý tất cả mọi thứ. Mà hiện tại, Lâm Sắt phát hiện y còn là một tên đầu đất, nói cách khác, chuyện gì y cũng muốn đổ lên đầu mình. Y Lai đã hoàn thành một chuyện rất quan trọng, đó là chiếm được vảy giáp Hỏa Diễm. Nếu như không có vảy giáp, chiến tranh đã không xảy ra. Y Lai đem tất cả những chuyện này quy tội cho chính mình, lại chưa hề nghĩ tới chỉ cần Nặc Mạn Đại Đế còn dã tâm, cho dù không có Y Lai, cũng sẽ có vô số người khác đi lấy vảy giáp. Cho dù không có vảy giáp, cũng sẽ có vũ khí khác uy lực sánh ngang Hỏa Diễm Cơ Giáp.

    Y không nên đem mọi trách nhiệm vơ tới trên người mình, quá ngây thơ, ngốc đến đáng thương. Thế nhưng đối mặt với một Y Lai ngây ngốc như vậy, Lâm Sắt trái lại lại cảm thấy đau lòng. Trong quá khứ hắn đã làm những chuyện tàn độc với một tên đầu đất ngốc ngốc như vậy…

    “Đối với hắn ta mà nói, tôi mới chính là vũ khí.” Y Lai bỗng nhiên tỉnh ngộ, “Đã là vũ khí, thi mặc người sử dụng, không có cơ hội lựa chọn.”

    Giây sau, Y Lai đột nhiên từ trong lồng ngực Lâm Sắt trượt ra, để mông trần đi vào nhà tắm. Trong phòng tắm rất nhanh đã truyền đến tiếng nước.

    Lâm Sắt tùy tiện khoác một lớp ngoại bào, tựa vào đầu giường hút thuốc.

    Mười phút sau, Y Lai từ phòng tắm đi ra. Tóc của y ướt nhẹp, thủy châu* theo tóc rơi xuống, rơi vào bên trong áo ngủ, ánh mắt y hơi nheo nheo lại, lười biếng, gợi cảm.

    (Thủy châu*: Giọt nước)

    Lâm Sắt nhìn y, tròng mắt đen láy bỗng dưng trở nên thâm thúy.

    “Sao anh vẫn còn ở đây?” Y Lai tựa người vào tường.

    Động tác hút thuốc của Lâm Sắt dừng một chút. Khi nãy hắn hết sức hầu hạ, làm xong lại bị đuổi ra ngoài. Cảm giác này thực rất “…”, Lâm Sắt giở giọng trêu chọc: “Vừa rồi tôi có chỗ nào làm không tốt sao?”

    Y Lai chống đầu nghiêm túc suy nghĩ một chút: “Tuy rằng anh có chút mới lạ, nhưng mà không khống chế được lực đạo! Tôi đau sắp chết rồi! Quan trọng nhất là tôi không quen ngủ chung với người khác.”

    Lâm Sắt nhận mệnh nhanh chóng đứng dậy, nhặt quần áo rải rác dưới đất mặc vào, sau khi thu thập lại giường chiếu thật sạch sẽ mới xoay người rời đi.

    Thời điểm Lâm Sắt trở lại pháo đài Mai Lâm đã là đêm khuya. Hắn đi vào phòng, mới vừa cởi áo khoác, người máy quản gia liền nói: “Tiên sinh, có khách đang đợi ngài.”

    Lâm Sắt nhìn đồng hồ một chút: “Đã hừng đông rồi, chắc chứ?”

    “Vâng, tiên sinh. Người khách đó đã đợi sáu tiếng rồi.”

    Người có thể chờ hắn tận sáu tiếng, Lâm Sắt rất nhanh đã đoán được đối phương là ai.

    Hắn lại khoác áo, khi hắn đi vào phòng khách, quả nhiên thấy A Thụy Tư đang ngồi chờ, âu phục giày da, ngồi rất đoan chính. Lâm Sắt đi tới, ngồi xuống đối diện cậu.

    A Thụy Tư khịt khịt mũi, hiển nhiên cậu đã nghe được mùi vị bất thường: “Anh đã đi đâu?” Hơn nữa Lâm Sắt hôm nay có chút bất thường, thường ngày hắn âm trầm khó đoán, hiện tại tinh thần lại vô cùng sáng lạn, giống như đã được thỏa mãn “phương diện kia”.

    “Nếu anh đã một mực quấn lấy Y Lai thì đừng nên đi tìm người khác chứ.” A Thụy Tư nói.
    Gia tộc Niết Phổ Đốn đều rất cưng chiều con cháu, đặc biệt là đối với người đệ đệ này.

    “Tôi mới từ biệt thự của em ấy về đây.” Lâm Sắt nói.

    Sắc mặt A Thụy Tư dịu đi một chút.

    “A Thụy Tư, cậu đợi tôi sáu tiếng đồng hồ, không phải chỉ là để nói mấy câu này chứ?”

    “Hoàng đế muốn đích thân ra trận.”

    “Chuyện này thì liên quan gì tới chúng ta?”

    “Lâm Sắt, đừng giả ngu với tôi. Đối phó với Á Quốc nhỏ bé kia, Đế Quốc dư sức. Thế nhưng muốn tiến đánh Hắc Vân Quốc, tất nhiên phải dùng đến Cơ Giáp Hỏa Diễm.”

    “Vậy bệ hạ được diễn một trận thật hùng mãnh rồi.”

    A Thụy Tư vẻ mặt nghiêm trang: “Lâm Sắt, anh không phải không biết…”

    “A Thụy Tư, Cơ Giáp Hỏa Diễm nếu như không lấy ra sử dụng, vậy thì nó vẫn là một loại uy hiếp. Ngày quốc khánh hằng năm nếu đem Cơ Giáp Hỏa Diễm ra biểu diễn một phen, Hắc Vân Quốc tuyệt đối không dám tuyên chiến với Đế Quốc. Thế nhưng nếu hoàng đế muốn dùng nó để gây chiến, thì hắn đang chôn sẵn mộ cho mình rồi. Lúc đó mọi người đều biết Cơ Giáp Hỏa Diễm chỉ là món đồ trang trí. Cũng chỉ là hắn tự trả giá cho việc làm của hắn thôi.”

    “Nói cho cùng anh cũng chỉ quan tâm lợi ích cá nhân thôi. Hoàng Tộc quá mạnh, thương nhân các anh cũng sẽ không được lợi.” A Thụy Tư giễu cợt nói.

    “Lúc tôi cứ tưởng rằng Y Lai đã chết rồi, tôi nhận ra lợi ích đối với tôi mà nói cũng không quá quan trọng. Tôi chỉ muốn cho hoàng đế một bài học, hắn quá tự cao.”

    “Nếu như bệ hạ biết Cơ Giáp Hỏa Diễm có vấn đề…”

    “Tôi sẽ gánh chịu mọi hậu quả.”

    Cuộc nói chuyện của hai người nhanh chóng kết thúc. A Thụy Tư rời đi, trong phòng chỉ còn lại một mình Lâm Sắt. Hắn xoay xoay nhẫn trên tay, thở dài một hơi.

    Quãng thời gian dài sau đó, truyền thông tin tức đều tập trung vào chiến tranh. Cuộc chiến lần này được dự đoán sẽ là một cuộc chiến tranh lịch sử lừng lẫy, bởi vì chiến tranh được khởi nguồn từ Á Quốc, cho nên được gọi là “Á Chiến”.

    Đế Quốc phái người điều tra Á Quốc, tư thái vô cùng mãnh liệt chiếm lĩnh Á Quốc, từ đầu tới cuối chỉ mất có năm ngày, mà khi đó, quân đoàn Hắc Vân Quốc còn đang chạy đông chạy tây.

    Sau đó là Lan Đề Quốc, Môn Cùng Quốc. Cuối cùng Đế Quốc cùng Hắc Vân Quốc giao chiến. Hai đại quốc gia bùng nổ chiến tranh, tai họa sắp bắt đầu rồi.

    Chương 64: Tình địch

    Vốn là đánh nhau trên một tinh cầu bỏ đi. Lúc này đây đầy rẫy mọi âm thanh, tiếng của phi cơ, tiếng của súng đạn, tiếng kim loại va chạm,… Các loại âm thanh giao tạp, hành tinh vốn yên tĩnh bỗng trở nên thật ầm ĩ không thể tả. Máu tanh cùng xác chết lan tràn khắp nơi.

    Hai đại quốc giao chiến hai ngày hai đêm, mà vẫn không phân được thắng bại, cuộc chiến rơi vào trạng thái giằng co. Vào ngày thứ ba, một chiếc cơ giáp màu đỏ được đưa đến chiến trường. Hai thế lực mạnh mẽ ngang nhau, rốt cuộc phát sinh biến hóa, tinh thần vạn quân bỗng nhiên tăng vọt, mà sĩ khí của Hắc Vân Quốc dần dần bị xuống tinh thần.

    Nặc Mạn Đại Đế muốn nhanh chóng kết thúc cuộc chiến này. Cho nên ngay hôm sau, hắn tự mình điều khiển Hỏa Diễm Cơ Giáp xuất chiến. khi bộ cơ giáp rực màu lửa này xuất hiện trước mặt mọi người, bầu trời bỗng chuyển đen, bầu không khí âm u lan tràn.

    Đây như là dấu hiệu của chiến thắng, thế nhưng ai cũng không nghĩ tới, chỉ cách thắng lợi một khắc thôi, bộ cơ giáp đỏ rực đột nhiên ngã trên mặt đất, hoàng đế bệ hạ chật vật chạy ra ngoài.

    Lần này tất cả mọi người đều chấn kinh, các chiến sĩ Đế Quốc đều trợn mắt ngoác mồm, mà đối phương lại được một trận cười lớn.

    Vốn là chiến tranh náo động, cuối cùng lại đàm phán giao hảo. Hai đại quốc duy trì trạng thái chiến tranh lạnh, thế nhưng Đế Quốc nhất định phải trả lại lãnh thổ cho ba tiểu quốc kia.

    Cứ tưởng cuộc chiến này tất thắng, vậy mà lại hóa thành trò cười, phía sau còn có tứ đại tinh tương cùng ba gia tộc lớn lăm le ngôi đế vương, hắn nhất định phải ổn định mọi chuyện, để nội bộ tránh loạn lạc, cho nên không thể đáp ứng hiệp định kia. (Ý chỉ việc phải trả lãnh thổ cho ba nước kia á.)

    Đoạn thời gian sau đó, toàn bộ Đế Quốc ngập tràn u ám. Hoàng đế bệ hạ giận tím mặt, không ai dám nhắc tới cuộc chiến này nữa.

    Một chiếc phi cơ đáp xuống trước cổng hoàng cung, một nam nhân mặc âu phục giày da, tóc chải chuốt cực kỳ chỉnh tề, trên gương mặt anh tuấn còn mang theo ý cười nhàn nhạt. Hắn muốn đi vào trong cung, lại bị thủ vệ hoàng cung ngăn lại.

    “Lâm tiên sinh, ngài có chiếu lệnh của bệ hạ không?”

    “không có, ta* chỉ tới thăm bệ hạ. Cái này cũng cần chiếu lệnh sao?”

    (Ta*: Tớ không edit nhầm đâu:”>> Đôi lúc tớ sẽ dùng “ta – ngươi” cho quan hệ bề tôi:”>>)

    “Mễ Ân Tinh Tương cũng tới, ngài ấy cũng không có chiếu lệnh, bệ hạ không cho ngài ấy vào.”

    Mễ Ân từ trước tới giờ nhanh mồm nhanh miệng, như tên lưu manh, khẳng định là đến cười nhạo Nặc Mạn Đại Đế, hoàng đế chịu gặp mới là lạ.

    “Bệ hạ sẽ gặp ta.”

    Thủ vệ chần chừ một chút, lại gọi điện thoại nội bộ đến thư ký của hoàng đế. Sau khi bộ đàm được kết nối, thủ vệ liền mở cổng: “Lâm Sắt tiên sinh, mời vào, bệ hạ ở điện thờ chờ ngài.”

    Sau cuộc chiến lần này, Lâm Sắt là người đầu tiên được yết kiến bệ hạ. hoàng đế ngồi ở chủ vị, khí chất đã hoàn toàn thay đổi. trên người hắn mặc một bộ âu phục trắng, bên hông buộc một đai lưng màu vàng, đeo bội kiếm, lưng thẳng tắp, nhưng cũng không còn uy nghiêm cao quý như ngày xưa, vầng trán hắn nhăn lại, không che được sự chật vật cùng chán chường.

    Đúng đấy, đây vốn là một vị hoàng đế vô cùng vĩ đại, cuộc chiến lần này đã đem danh dự một đời của hắn quét sạch. Sau này sách sử sẽ ghi lại cuộc chiến buồn cười này, còn có tên hắn, sẽ bị hậu nhân chê cười. dã tâm hắn trước giờ như thú hoang nhốt trong lồng, mới vừa thả ra liền bị giết chết như vậy!

    Chuyện này đối với Nặc Mạn Đại Đế là một đả kích vô cùng lớn.

    Lâm Sắt đứng ở nơi đó, thưởng thức dáng vẻ chật vật này của hoàng đế, mắt đen mang theo ý cười. hoàng đế ngẩng đầu lên nhìn hắn, trong mắt không giấu được lệ khí cùng phẫn hận.

    Hoàng đế giống như con báo đột nhiên nhào tới, đấm một đấm vào mặt Lâm Sắt. Lâm Sắt nhanh chóng tránh thoát, hoàng đế từng bước ép sát, quyền kế tiếp lại đánh tới, nện trên bụng Lâm Sắt. Lâm Sắt hơi nhướng mày, lập tức phản kích, hai nam nhân cao to liền đánh nhau loạn xạ, bỗng chốc cung điện đầy tiếng đấm đá cùng tiếng thở dốc kêu rên.

    Chờ đến lúc hai người tách ra, quần áo trên người đã trở nên ngổn ngang, trên mặt cũng mang theo dấu vết xanh xanh tím tím, dáng vẻ ai cũng không dễ nhìn.

    “Lâm Sắt, tất cả những thứ này đều do ngươi làm đi? Hỏa Diễm Cơ Giáp là do ngươi động tay động chân, ngươi muốn nhìn thấy bộ dạng này của trẫm lắm có đúng không? Lâm Sắt, ngươi cũng là công dân Đế Quốc, ngươi lại làm ra chuyện như vậy, nếu như nhân dân Đế Quốc biết, nhất định sẽ phỉ nhổ ngươi!” Nặc Mạn Đại Đế đã không còn giữ được phong dộ ngày xưa, như một con thú hoang bị dồn tới đường cùng, hắn từng bước ép sát, không chừa lối thoát.

    “Ta không phải hoàng đế, không sợ lưu lại ác danh.”

    “Ngươi!” Nặc Mạn Đại Đế tàn nhẫn trừng măt hắn, viền mắt đỏ lên, “Lâm Sắt, ngươi đừng tưởng trẫm không có cách đối phó ngươi! Trẫm biết rất rõ nhược điểm của ngươi!”

    Lâm Sắt lộ ra một nụ cười trào phúng: “Ngài còn muốn lợi dụng Y Lai sao? Ngài định để cho em ấy chết một lần nữa sao?”

    Hô hấp Nặc Mạn Đại Đế cứng lại: “Trẫm sẽ không động đến Y Lai.”

    Lâm Sắt muốn chính là câu nói này. Con người của Nặc Mạn Đại Đế không từ thủ đoạn, có chút vô liêm sỉ, thế nhưng nhân tính thì vẫn có, hắn nói sẽ không động Y Lai, thì sẽ không động.

    “Lâm Sắt, ngươi tự lo cho mạng mình đi.”

    “Đa tạ bệ hạ quan tâm.”

    “Lâm Sắt, tại sao ngươi lại phải làm như vậy?”

    Lâm Sắt trầm mặc không nói.

    “Bởi vì Y Lai? Lâm Sắt, Y Lai mất trí nhớ, thế nhưng ngươi cũng đừng quên ngươi đã làm gì Y Lai.”

    Biểu tình trên mặt Lâm Sắt vô cùng nghiêm túc: “Thần tất nhiên nhớ.”

    “Lâm Sắt, đừng tưởng rằng hiện tại Y Lai không bài xích ngươi, rồi cũng sẽ có một ngày em ấy nhớ ra được mọi chuyện. Lúc đó chỉ sợ rằng em ấy còn không muốn hít chung một bầu không khí với ngươi.”

    “Đa tạ bệ hạ quan tâm, thần không quấy rầy ngài nghỉ ngơi nữa.”

    Lâm Sắt xoay người rời đi.

    Nặc Mạn Đại Đế nở một nụ cười lạnh lẽo.

    Lâm Sắt, ta không dễ chịu, cũng sẽ không để cho ngươi dễ chịu.

    Một lát sau, Nặc Mạn Đại Đế gọi điện đến bộ quân, triệu hồi một người quay về Đế Quốc.

    Y Lai gần đây đang tìm việc. Y cái gì cũng giỏi, khả năng ghi nhớ của y rất tốt, biết ngụy trang, biết đánh giá, thế nhưng những tài vặt này khó mà để lộ cho người ta biết được. Sau đó y chọn theo sở thích, đi làm người pha chế rượu.

    Đế Quốc là một quốc gia trù phú, cho nên mấy loại quán bar kiểu này cũng nhiều vô kể. Y Lai làm việc freetime*, khi Ai Nhĩ Duy Tư được bà nội đưa đi rồi y mới đến quán rượu. Ông chủ cũng không ngại phiền, trái lại vô cùng hoan nghênh, gương mặt của y cùng với kỹ thuật điều chế rượu hấp dẫn rất nhiều khách. Y điều rượu vô cùng tốt, có lúc điều ra rượu mới cực kỳ ngon, chính y cũng nhịn không được lén uống một hớp.

    (freetime*: Không có giờ làm việc cố định, rảnh giờ nào đi làm giờ đó.)

    Y Lai nhìn chất lỏng màu đỏ trong ly, nghe được hương thơm kia, không nhịn được uống một chút. Mùi vị rất tốt, trên gương mặt y lộ ra biểu tình say xưa.

    “Y Lai, vị tiên sinh kia đang nhìn anh kìa.” Tô Khắc chọt chọt eo Y Lai, cười nói. Tô Khắc là đồng nghiệp của Y Lai, là một thiếu niên rất đáng yêu, trên mặt mang theo vẻ trẻ con, có hai cái răng khểnh.

    Tô Khắc vừa nói xong, vị tiên sinh kia cũng đi tới trước quầy bar, ánh mắt anh nhìn chằm chằm ly rượu trong tay Y Lai: “Tôi muốn mua ly rượu này.”

    Người này mặc âu phục nghiêm trang, cấm dục lại gợi cảm. Ký ức Y Lai đột nhiên nhớ ra người đàn ông này. Toàn bộ Đế Quốc, người Y Lai không dám gặp, cũng chỉ có người này. Anh ta tên Hoắc Cách, chính là thúc thúc của tên Tư Lạc hồ đồ trước kia từng theo đuổi Y Lai.

    Lần đầu tiên Y Lai gặp Hoắc Cách, anh ta đang dùng ánh mắt khinh khi nhìn y. Vào lúc ấy, Y Lai vẫn không nhìn quen loại ánh mắt này, cho nên đối với nam nhân này vô cùng khó chịu, liền muốn tìm cách trả thù. Y cố ý đi câu dẫn nam nhân này, muốn khiến cho anh nếm được mùi vị bị chính người mình yêu xem thường. Nhưng mà Y Lai không nghĩ tới, y cư nhiên lạ tự đào cho mình một cái mộ. Hoắc Cách mặc dù coi như cấm dục, thế nhưng câu dẫn người như vậy cũng không khó. Khi Hoắc Cách tỏ tình với Y Lai, Y Lai cảm thấy thỏa mãn đắc ý chưa từng có. Thế nhưng khi anh ta ở trước mặt cả gia tộc nói rõ anh thích y, đồng thời còn bị đuổi ra khỏi nhà, Y Lai cũng không cười nổi nữa. Y biết mình gây họa lớn rồi, sau đó y bỏ chạy, trốn tránh vô cùng chật vật. Y ròng rã biến mất mấy tháng, mãi đến tận khi Hoắc Cách bị điều đến hành tinh khác làm việc, Y Lai mới thở ra một hơi.

    Cho nên nói, đây là Y Lai tự tạo nghiệt. bây giờ nhìn Hoắc Cách, y cảm thấy vô cùng chột dạ. Thế nhưng trên mặt y vẫn không biểu hiện ra, chỉ là mỉm cười cầm chặt cái ly trong tay: “Xin lỗi, cái ly này tôi đã uống qua.”

    “Tôi đồng ý mua với giá gấp mười lần.” Hoắc Cách lạnh nhạt nói.

    Thổ hào* a! Tô Khắc mắt lấp lánh hào quang, trong lòng vui vẻ nghĩ.
    (Thổ hào*: Nhà giàu, tiêu tiền như nước:”>> Tui thích mấy anh công kiểu này lamws~~~)

    Ông chủ vẫn luôn ngầm đồng ý việc Y Lai uống rượu. Bởi vì ly rượu Y Lai uống qua, bán giá cực kỳ cao! Đặc biệt là vị này còn ra giá gấp mười lần, không bán quả thực ngu ngốc! Có điều Y Lai luôn cảm thấy không dễ chịu, thế nhưng nếu không bán, anh ta sẽ biết trong lòng y có tâm tư. Đặc biệt vẫn luôn có một cái tay nhéo nhéo eo Y Lai, thanh âm không ngừng thì thào bên tai: “Bán! Bán! Bán!”

    Y Lai đánh Tô Khắc một cái, ánh mắt y chán ghét.

    “Kiếm tiền cũng là của ông chủ, có liên quan gì đến em chứ?” Y Lai trừng cậu.

    Tô Khắc lộ ra một nụ cười e thẹn: “Tiền của anh ấy còn không phải của em sao?”

    Y Lai không nói gì, Tô Khắc tiếp tục nhéo y.

    Y Lai đem rượu trong tay đưa cho Hoắc Cách, Hoắc Cách liền nhấp miệng ngay chỗ Y Lai vừa uống, một hơi cạn sạch.

    Y Lai càng thêm lúng túng.

    “Rượu này rất mạnh, uống chậm một chút.” Y Lai nói.

    Mặt Hoắc Cách đỏ cả lên, anh kéo kéo cà vạt: “Em nhắc chậm mất rồi.”

    Y Lai: “Tại anh uống quá nhanh mà.”

    “Em mau chịu trách nhiệm đi.”

    “Chịu cái gì bây giờ?”

    “Đưa anh về.”

    Con người quả nhiên sẽ thay đổi. Mấy năm không gặp, Hoắc Cách cư nhiên cũng biến thành vô lại.

    Hoắc Cách lại kéo kéo cà vạt, động tác anh cởi cà vạt rất gợi cảm.

    “Y Lai, anh ta đang câu dẫn anh sao?” Trên khuôn mặt trắng trẻo non nớt của Tô Khắc tràn ngập vẻ bát quái.

    Y Lai đưa tay búng lên mặt cậu một cái.

    “Làm sao em biết? Lẽ nào ông chủ cũng câu dẫn em như thế sao?”

    Tô Khắc đỏ mặt chạy đi.

    “Quán bar có phi cơ chuyên dụng đưa khách say rượu về nhà.” Y Lai nói.

    Hoắc Cách ngồi xuống sô pha.

    Hoắc Cách trực tiếp đợi Y Lai tan tầm, đi theo y ra khỏi cửa quán rượu.

    Để thuận tiện cho sinh hoạt, Y Lai mua một chiếc phi cơ. Hoắc Cách đi theo Y Lai đến bên cạnh phi cơ, đôi mắt khẩn trương nhìn chằm chằm y.

    “Hoắc Cách tiên sinh, anh thay đổi rồi.”

    “Năm năm không gặp, em vẫn giống như trước đây.”

    Y Lai lại lúng túng.

    Chương 65: Tình địch (Thượng)

    Lâm Sắt gần đây rất bận rộn. Mà không chỉ là Lâm Sắt, toàn bộ gia tộc Wilson đều bận rộn, bởi vì đối thủ của bọn họ là hoàng đế. Hành vi lần này của Lâm Sắt đã triệt để chọc giận hoàng đế, hoàng đế không hề che giấu dã tâm muốn tiêu diệt Lâm Sắt cùng gia tộc Wilson. Toàn bộ gia tộc Wilson đều đồng lòng ra sức chống Hoàng Tộc, thế nhưng một tuần sau, gia sản nhà Wilson vẫn là mất đi một phần ba.

    Sáng sớm, phòng hội nghị của gia tộc Wilson đã chật ních người. Là người nắm quyền ngôi gia, cho dù phiền phức là do Lâm Sắt gây ra, thế nhưng không có ai dám chê trách hắn. Chuyện bọn họ có thể làm lúc này là tận lực đối kháng Hoàng Tộc.

    “Chuyến hàng số ba không cần phải lo, đã giao cho đối tác rồi. Chúng ta nên tận lực bảo vệ đường hàng không khác.”

    “Cần thay đổi bộ phận công nhân cơ khí bên mỏ kim cương!”

    “Cơ giáp bên công ty ở Hải Thần tinh giao cho chúng ta bị tráo rồi!”

    Lúc hội nghị kết thúc đã là bảy giờ tối, bất quá đối với một người không ngủ như hắn, bảy giờ đã là quá sớm rồi. Lâm Sắt ngoại trừ mắt hơi đỏ, những thứ còn lại nhìn qua đều rất tốt. Hắn vừa đi vào phòng, Đế Na đã bưng một ly cafe vào, đưa tới trước mặt Lâm Sắt.

    “Cách Lỗ Tư đâu?” Lâm Sắt hỏi.

    Hay tay cô đang nắm lấy nhau càng thêm vặn vẹo, trên mặt nhanh chóng nở nụ cười: “Anh ấy đang chuẩn bị tư liệu cho cuộc họp sắp tới ạ.”

    “Bảo cậu ta vào đây.” Lâm Sắt nói.

    Đế Na xoay người rời khỏi phòng. Lúc vừa rời khỏi, sắc mặt cô nhất thời lạnh lẽo.

    Không lâu sau, Cách Lỗ Tư đã tiến vào văn phòng Lâm Sắt: “Tiên sinh, ngài tìm tôi?”

    “Phải chú ý nhân viên nội bộ trong công ty, tuyệt đối không được để bất cứ ai lộ tin tức.”

    “Vâng thưa tiên sinh.”

    Lâm Sắt nhìn cậu, trên mặt ý vị không rõ.

    Trong nháy mắt Cách Lỗ Tư hiểu ra, thế nhưng lại khó xử, muốn nói lại thôi.

    Mặt Lâm Sắt lại cương cứng: “Y Lai xảy ra chuyện gì sao?”

    Cách Lỗ Tư châm chước tìm từ nói: “Y Lai không có việc gì.” Là ngài có việc đó T.T!!!

    “Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Cách Lỗ Tư mở quang não ra, mở ra rất nhiều ảnh chụp cho Lâm Sắt xem. Trong hình đều là hai người đàn ông. Hai người đó đứng chung một chỗ nói chuyện, có khi lại ngôi cùng một chỗ uống rượu, còn có một người đưa tay khoát lên vai người còn lại. Lâm Sắt nhìn liên cảm thấy khói đen mù mịt, vốn là đầu óc đang thanh tỉn bỗng nhiên trở nên rất rối loạn, kích động muốn đập nát quang não của Cách Lỗ Tư.

    Hắn mới bận bịu có một tuần, cái tên đần này chui ra từ đâu vậy???

    “Cách Lỗ Tư, tên này là ai, hắn ta cùng Y Lai sao lại quen biết nhau, hiện tại quan hệ thế nào?”

    Cách Lỗ Tư nhanh chóng đem một phần báo cáo giao cho Lâm Sắt.

    Lâm Sắt đem những tư liệu kia xem qua một lần. Sau khi xem xong đầu óc hắn càng thêm rối loạn. Hai người đã sớm quen biết, người đàn ông này còn tỏ tình với Y Lai trước mặt mọi người, bây giờ lại đang theo đuổi Y Lai, Y Lai đối với hắn tựa hồ cũng không bài xích.

    Hắn cho rằng bệ hạ muốn hủy diệt cái danh “gia tộc lớn nhất Đế Quốc” của dòng họ Wilson, hóa ra thủ đoạn lại cao thâm đến vậy. Nặc Mạn Đại Đế xác thực không có làm tổn hại đến Y Lai, thế nhưng lại khiến Lâm Sắt hắn cảm giác được vô số con sâu bò trong lồng ngực, khiến cho hắn buồn bực bất an, đứng ngồi không yên.

    Lâm Sắt xoay người đi ra ngoài.

    Ai Nhĩ Duy Tư sắp được bốn tuổi rồi, đã đến tuổi nên đi học rồi.

    Ai Nhĩ Duy Tư là bảo bối của cả nhà, hơn nữa bọn họ cảm thấy rất hổ thẹn với Y Lai, cho nên càng thêm yêu thương sủng nịch Ai Nhĩ Duy Tư. Ngay cả A Thụy Tư cuồng công tác cũng biến thành thúc thúc cuồng cháu trai. Cho nên đối với gia tộc Niết Phổ Đốn mà nói, Ai Nhĩ Duy Tư muốn đi học là chuyện vô cùng quan trọng, bởi vì chuyện này, cả nhà thậm chí còn mở ra một cuộc họp gia đình.

    “Trường Thánh Đức là nhà trẻ tốt nhất Đế Quốc, khi nhỏ A Thụy Tư cũng học ở đó, chất lượng dạy học rất tốt, tiểu bảo bảo nên vào đây học.”

    “Trường Thánh Đức cách nhà chúng ta lẫn nhà Y Lý quá xa, lẽ nào bà định để Ai Nhĩ Duy Tư nội trú tại trường luôn sao? Nhà trẻ Hán Cách cũng tốt không kém, cũng không quá xa nhà chúng ta, mỗi ngày cha có thể tản bộ đi đón cháu ngoại về.” Công tước nghiêm trang nói, “A Thụy Tư, con thấy sao?”

    A Thụy Tư nhìn cha mình, công tước tiên sinh đây là tranh thủ hưởng lợi a, cậu cũng tán thành: “Cha nói không sai, buổi sáng con có thể đưa Ai Nhĩ Duy Tư đi học.”

    Y Lai cùng Ai Nhĩ Duy Tư bị bỏ qua một bên: “…”

    Chuyện trường học của Ai Nhĩ Duy Tư liền được quyết định như vậy. Vào ngày đầu tiên đi học, vì vợ chồng công tước phải đi từ thiện cùng bạn tốt, A Thụy Tư bận đi diễn thuyết ở trường đại học, cho nên rốt cuộc Y Lai lại đơn độc dẫn Ai Nhĩ Duy Tư đi tựu trường. Ai Nhĩ Duy Tư mặc một bộ quần áo hình gấu mèo màu xanh, lưng đeo balo nhỏ nhỏ, nắm tay Y Lai, bước vào cổng lớn trường học.

    Dọc đường đi, bọn họ gặp rất nhiều bé con cùng tuổi Ai Nhĩ Duy Tư. Mấy nhóc đó toàn khóc lóc ầm ĩ, Ai Nhĩ Duy Tư một mực muốn hóa thân thành lãng tử khốc suất, khuôn mặt tròn tròn bỗng trở nên nghiêm trang.

    Muốn khốc suất phải mặc âu phục, không phải mặc quần áo hình gấu mèo a! Y Lai lặng lẽ nghĩ, tuy nhiên cũng không nỡ đánh gãy ảo tưởng của nhóc con.

    Y Lai mang Ai Nhĩ Duy Tư tới phòng làm việc báo danh, vị lão sư đưa cho Y Lai một tờ phiếu, Ai Nhĩ Duy Tư bị lão sư đem đi lăn vân tay. Chờ Y Lai điền xong phiếu, rời khỏi văn phòng, liền nhìn thấy có một thằng nhóc đang đu bám trên người Ai Nhĩ Duy Tư!

    So với Ai Nhĩ Duy Tư, nhóc con kia mới đúng là khốc suất! Mái tóc vàng óng, con ngươi màu trà, một thân vận âu phục đen, gầy hơn Ai Nhĩ Duy Tư rất nhiều, trên gương mặt trẻ con lại có chút nét nghệ sĩ. Tiểu tử kia đem một khối chocolate đưa đến trước mặt Ai Nhĩ Duy Tư. Ai Nhĩ Duy Tư nỗ lực nghiêm mặt, hai tay nỗ lực nắm chặt góc áo, lại không nhịn được nuốt nước miếng một cái.

    “Em muốn ăn không? Loại chocolate này không giống với mấy cái rẻ tiền trên thị trường, vừa thơm vừa ngọt đó nha.” Tiểu tử dụ dỗ nói.

    Hai cái tay nhỏ của Ai Nhĩ Duy Tư vặn vặn, mắt không rời khỏi khối chocolate kia một giây nào.

    “Muốn!” Nhẫn nại của nhóc tham ăn đã đến cực hạn rồi.

    Tiểu tử kia không lập tức đưa chocolate cho Ai Nhĩ Duy Tư: “Ăn rồi thì làm đệ đệ của anh nhá nhá!”

    Khóe miệng của Y Lai giật giật, hóa ra là muốn thu tiểu đệ. Ai Nhĩ Duy Tư nhà y làm sao có khả năng đi làm tiểu đệ của người khác được? (Dư: Ừa, làm tiểu thụ của người ta thôi~)

    Ai Nhĩ Duy Tư đã không thể nhẫn nại nữa, nhanh chóng gật đầu. Tiểu tử mặt than kia rốt cuộc cũng nở nụ cười, đem chocolate đưa cho Ai Nhĩ Duy Tư, còn dán lên trán Ai Nhĩ Duy Tư một cái mặt trời nhỏ, này là đánh dấu Ai Nhĩ Duy Tư là tiểu đệ của nhóc sao?

    Ai Nhĩ Duy Tư tự đem mình bán đi, còn bán cho một con sói gian!

    Y Lai đi tới bên cạnh Ai Nhĩ Duy Tư, từ trên cao nhìn xuống tiểu tử kia. Trong nháy mắt nhóc kia lại ngẩng mặt lên, nhóc vốn muốn cùng Y Lai đối mặt, thế nhưng lại phát hiện chênh lệch về chiều cao khó bù đắp, cuối cùng chỉ thẳng lưng nhìn về phía trước.

    “Người bạn nhỏ, nhóc còn hình dán mặt trời này không?” Y Lai hỏi.

    Tay tiểu tử nắm chặt một chút, mạnh miệng: “Ai Nhĩ Duy Tư, gọi anh là đại ca, anh liền cho nhóc một cái mặt trời nhỏ.”

    Ai Nhĩ Duy Tư dùng thanh âm mềm mại nhu thuận nói: “Đại ca, cho em một cái mặt trời đi.”

    Đại ca… Tiểu tử kia quả thật rất thích cái danh này, liền móc trong túi ra một miếng dán đưa cho Ai Nhĩ Duy Tư. Ai Nhĩ Duy Tư ngoan ngoãn nộp lên cho baba, baba nhanh chóng dán cái mặt trời lên trán tiểu tử kia.

    “Sau này hai người các con đều là tiểu đệ của baba.” Y Lai nói.

    Tiểu tử hiển nhiên còn chưa phản ứng kịp, đần độn sờ sờ đầu của mình, tiếp đó vừa giận vừa xấu hổ trừng Y Lai: “Chú gian manh!”

    “Đây là quy tắc do con lập ra, lẽ nào con muốn đổi ý sao?” Y Lai nhàn nhạt hỏi.

    Nhóc con nhanh chóng suy nghĩ, trong túi nhóc có hai mươi cái mặt trời. Nhóc định thu thập hai mươi tiểu đệ, hiển nhiên là tự loại trừ bản thân nhóc ra rồi. Mà hiện tại lại bị dán lên, còn là cái chú vô liêm sỉ này dán a! Dựa theo suy nghĩ của nhóc, nhóc quả thật biến thành tiểu đệ…

    Người bạn nhỏ liền bị sói gian Y Lai bắt đi làm tiểu đệ.
    “Nhóc tên gì?” Y Lai hỏi.

    “Lộ Đức.” Lộ Đức bất đắc dĩ nói.

    “Lộ Đức, tiểu đệ phải nghe lời đại ca, chăm sóc thật tốt cho Ai Nhĩ Duy Tư biết không?”

    Lộ Đức liếc mắt nhìn Ai Nhĩ Duy Tư, đưa tay chọt chọt gò má nhóc: “Biết rồi ạ…”

    Y Lai đột nhiên nghe thấy một tiếng cười vang lên. Y ngẩng đầu nhìn lại, Hoắc Cách đang đứng phía sau cây đại thụ, đôi mắt sẫm màu nhìn y.

    Toàn bộ quá trình y bắt nạt một bạn nhỏ bị người ta nhìn thấy… Có điều Y Lai da mặt rất dày, mặt không biến sắc nhìn anh.

    “Baba dẫn hai đứa vào lớp.” Y Lai nói, tiếp đó mang hai đứa nhỏ tới lớp học.

    Hoắc Cách vẫn đi theo sau lưng y.

    Chờ Ai Nhĩ Duy Tư cùng Lộ Đức vào nhận lớp rồi, Y Lai mới nhìn Hoắc Cách hỏi: “Sao anh lại đi theo tôi?”

    “Anh là người giám hộ của Lộ Đức.”

    Y Lai rốt cuộc cảm thấy có chút囧. Người y bắt nạt còn là bạn nhỏ nhà Hoắc Cách.

    “Con trai anh cư nhiên lớn như vậy.” Y Lai thở dài nói. Kỳ thực trong lòng y có chút vui vẻ rạo rực. lúc còn trẻ y rất ít khi làm chuyện ngu ngốc, chỉ có duy nhất lần đó trêu chọc Hoắc Cách, Bây giờ Hoắc Cách đã có vợ con, y cũng không cần hổ thẹn nữa.

    “Là con trai của bằng hữu. Cha mẹ nhóc đó đã hi sinh trên chiến trận rồi.”

    Y Lai càng thêm 囧. Hóa ra không phải con trai của Hoắc Cách, hơn nữa y còn bắt nạt một đứa bé không cha không mẹ, sớm biết đã để cho Ai Nhĩ Duy Tư làm tiểu đệ của nhóc…

    Y Lai chỉ biết ngậm miệng.

    Y Lai đứng bên cửa sổ một lúc, nhìn Ai Nhĩ Duy Tư ngoan ngoãn ngồi trên ghế, cũng không nhúc nhích, trong lòng vừa vui mừng, lại có chút không muốn, cuối cùng vẫn là xoay người rời đi.

    “Em ăn cơm chưa?” Hoắc Cách hỏi.

    “không được, tôi về nhà ăn.” Y Lai cự tuyệt nói.

    “Vậy để anh đi mua thêm một bộ bát đũa.”

    “… Vẫn là ra ngoài ăn đi, tôi mời.”

    “Rất vinh hạnh.”

    Nửa giờ sau, hai người đã ngồi trong phòng vip của nhà hàng cao cấp Đế Quốc.

    “Sao lại quay về Đế Quốc?” Y Lai hỏi.

    “Anh muốn gặp em.”

    Y Lai: “…”

    “Trước đây lúc em theo đuổi anh cũng mời anh tới đây ăn cơm.” Hoắc Cách đột nhiên nói.

    Y Lai: “…” Lúng túng thật… Năm đó y đúng là đã tạo nghiệt mà…

    Hai người liền như vậy lúng túng ăn xong một bữa cơm.

    Nhưng mà cả hai đều không biết, hình ảnh bọn họ hảo hảo ở chung này đã rơi vào trong mắt người khác.

    Chương 66: Tình địch (Hạ)

    Có một đôi mắt hoang dại đang nhìn chằm chằm bọn họ, tựa như muốn xé xác anh. Hoắc Cách cảm nhận được nguy hiểm đang đến gần, loại cảm giác đó khiến cho anh sởn cả tóc gáy. Anh tập trung sức mạnh, đã chuẩn bị phản kích kỹ càng, ánh mắt anh hướng về nguồn hiểm nguy kia, chợt phát hiện người ban nãy nhìn chằm chằm họ đã đi rồi.

    Anh nhìn người đối diện, Y Lai tựa hồ không cảm giác được chuyện gì đang xảy ra, vẫn đang ưu nhã dùng bữa.

    Cho nên ánh mắt kia là nhắm vào một mình anh sao?

    Hoắc Cách thân sĩ lột vỏ hải sản, gắp vào bát Y Lai.

    Ánh mắt nguy hiểm như chó sói kia lại lạc trên người anh. Hoắc Cách nhếch miệng cười, đối với Y Lai cực kỳ ân cần.

    Y Lai thì lại đang cố kiềm nén sự lúng túng của mình, cố khiến cho vẻ mặt của mình tự nhiên một chút.

    Sau khi cơm nước xong, Hoắc Cách đưa Y Lai về đến tận nhà mới chịu rời đi. Tất nhiên anh đã phát hiện Y Lai không mấy dễ chịu, anh không nghĩ tới có thể thấy biểu tình trên mặt Y Lai dễ dàng như vậy. Y Lai như thế không giống với Y Lai trong ký ức anh từng quen.

    Hoắc Cách vừa định lên phi cơ, liền phát hiện có người đang đứng cạnh mình. Quần áo nam nhân này trông rất chật vật, thế nhưng vẫn cứ thẳng tắp đứng nơi đó, ánh mắt dõi theo anh, không hề che giấu sự căm ghét. Hoắc Cách cũng không nói lời nào, nhàn nhạt nhìn lại.

    “Hoắc Cách.” Nam nhân mở miệng nói.

    “Lâm Sắt.” Ngữ khí Hoắc Cách vô cùng bình tĩnh.

    Lúc này hai người vẫn chưa có bất kỳ ngôn ngữ cùng hành động nào quá khích chỉ là ánh mắt giao nhau trong chốc lát. Nếu là người bàng quan, sẽ đoán họ đang chuẩn bị chào hỏi nhau. Trên thực tế, trong khoảnh khắc hai đôi mắt giao nhau đó tràn đầy sự thù hận. Vẻ mặt Lâm Sắt không giẩu nỗi sự chán ghét, trong mắt Hoắc Cách thì lại hiện lên vẻ trào phúng nhàn nhạt. Hoắc Cách cảm thấy chốc nữa Lâm Sắt nhất định sẽ vung cho mình một quyền. Thế nhưng anh vô cùng bất ngờ, từ đầu tới cuối Lâm Sắt không hề động thủ.

    “Vào những lúc như thế này bệ hạ lại triệu hồi cậu về Đế Quốc công tác, quả nhiên rất coi trọng cậu.” Lâm Sắt nói.

    Biểu tình Lâm Sắt hơi hơi thay đổi. Lâm Sắt đi lướt qua người anh, chỉ để lại một cơn gió cô độc. Hoắc Cách rất nhanh đã hồi thần, cũng xoay người lên phi cơ.

    Lúc Y Lai ra mở cửa, nhìn thấy nam nhân đứng đó thì thất kinh. Nếu như không phải đã quá thân quen gương mặt đó, y hầu như không nhận ra người đang đứng trước mặt mình. Lâm Sắt vô cùng chật vật, tóc ngổn ngang, mắt thâm quầng, trong mắt tràn ngập tia máu, trên cằm râu mọc tua tủa, tựa như dã mấy ngày không tắm mấy đêm không ngủ vậy.

    Y Lai lui về phía sau một bước, Lâm Sắt tiến lên trước một bước, tiếp đó liền ôm lấy y, cằm đặt trên bả vai y, hơi thở ấm áp phà vào tai y. Y Lai rất muốn đẩy hắn ra, thế nhưng một giây sau, y lại nghe thấy tiếng hít thở đều đặn cùng tiếng ngáy nhè nhẹ, ngủ rồi sao?!

    Y Lai chần chừ một chút, liền đem hắn ôm lấy, đỡ hắn tới ghế sa-lông. Y Lai ngồi đối diện Lâm Sắt một hồi, ánh mắt có chút mờ mịt rơi trên người hắn. Đối với những việc làm của Lâm Sắt, tại sao hắn lại mệt mỏi như vậy, y không muốn biết. Đối với tình cảm của Lâm Sắt, y cũng không muốn biết. Y không phải người có thói quen trốn tránh, y chỉ là muốn bình lặng suy nghĩ cho tốt thôi.

    Y biết y cùng Lâm Sắt có một đoạn quá khứ. Phần ký ức này y đã nghe rất nhiều người nhắc qua, thế nhưng chuyện y đã quên, y cũng không cưỡng cầu mình nhớ lại.

    Y tại sao lại muốn lên giường cùng Lâm Sắt? Cứ coi như là bản thân kiềm nén quá lâu đi, vậy nếu như người đó là Hoắc Cách, y sẽ không làm chuyện như vậy… Đến cùng là trong lòng y vẫn còn quan tâm Lâm Sắt sao?

    Ánh mắt Y Lai rơi trên gương mặt Lâm Sắt. Đường nét cứng rắn lạnh lẽo, thế nhưng cũng thật ôn nhu, đặc biệt là lúc nhắm mắt lại, lông mày cong cong phảng phất như đang cười. Trong lòng Y Lai đột nhiên có một loại cảm giác xa lạ.

    Tiếng gõ cửa đột nhiên vang lên, Y Lai liếc mắt nhìn bảng điều khiển cửa. Người này Y Lai có biết, chính là Cách Lỗ Tư – trợ lý của Lâm Sắt.

    Cách Lỗ Tư hiển nhiên cũng nhìn thấy Lâm Sắt đang ngủ say, cậu đứng ngay cửa, vào cũng không được, ra cũng không xong.

    Y Lai đứng lên, đi ra ngoài.

    “Anh ta làm sao lại biến thành như vậy?” Y Lai hỏi.

    Cách Lỗ Tư muốn nói lại thôi.

    Y Lai ôm cánh tay nhìn cậu.

    “Sản nghiệp của gia tộc gần đây xảy ra chút vấn đề. Tiên sinh đã ba ngày không ngủ rồi.”

    “Vấn đề gì?”

    “Có người đối phó gia tộc Wilson.”

    “A? Gia tộc Wilsonkhông phải gia tộc lớn nhất Đế Quốc sao? Còn có người dám đối phó.” Y Lai hứng thú hỏi.

    Cách Lỗ Tư chần chờ một chút: “Có một người…”

    “Nặc Mạn Đại Đế?”

    Cách Lỗ Tư gật gật đầu.

    “Không đến mấy ngày, tài sản của gia tộc đã mất đi một phần ba. Mấy ngày nữa, gia tộc Wilson sẽ không còn là gia tộc lớn nhất nữa mất.”

    “Hắn đối phó không phải là gia tộc Wilson, mà là Lâm Sắt.”

    “Đúng a, ngài ấy đúng là đối phó Lâm tiên sinh, nếu không thì đã không triệu hồi đại thiếu gia của gia tộc Thế về Đế Quốc rồi.”

    Ánh mắt Y Lai lóe lóe: “Cậu nói Hoắc Cách?”

    Cách Lỗ Tư trầm mặc không nói.

    Đương nhiên cũng chỉ có Hoắc Cách. Năm đó khi Hoắc Cách bị chuyển công tác sang hành tinh khác, từ thượng sĩ thăng chức thành trung úy. Đây vốn là một nam nhân có dã tâm cùng hoài bão.

    Người như Hoắc Cách hành sự rất quyết đoán, người anh không thích thì đừng mong anh liếc mắt tới, người anh yêu mến thì nhất định sẽ theo đuổi tới cùng. Năm đó anh bị điều tới hành tinh khác, có phải đã từ bỏ mối tình này không? Lần này Hoắc Cách trở về, đến tột cùng là vì dư tình chưa dứt, hay là vì tuân lệnh hoàng đế muốn gây khó dễ Lâm Sắt?

    Hạt giống hoài nghi một khi đã gheo xuống, liền bắt đầu điên cuồng sinh trưởng.

    “Tại sao anh ta lại muốn đối phó Lâm Sắt?” Y Lai hỏi.

    “Bởi vì chiến tranh.”

    Y Lai rất thông minh, rất nhanh đã nghĩ thông: “Bệ hạ muốn đem sai sót của Hỏa Diễm Cơ Giáp đổ lên người Lâm Sắt?”

    Cách Lỗ Tư nói: “Cái này tôi cũng không rõ lắm.”

    “Rốt cuộc anh ta có động tay động chân với Hỏa Diễm Cơ Giáp không?”

    Cách Lỗ Tư lau mồ hôi: “Cái này tôi cũng không biết…”

    Rất may, sau đó Y Lai cũng không hỏi khó cậu nữa.

    Cách Lỗ Tư nơm nớm lo sợ đứng ngay cửa chờ, đợi mấy tiếng Lâm Sắt cũng không tỉnh dậy, mới lặng lẽ rời đi.

    Y Lai ngồi một bên, ánh mắt thẫn thờ nhìn Lâm Sắt.

    Lâm Sắt này một khi ngủ liền ngủ đến thiên hôn địa ám*, thời điểm hắn tỉnh lại đã là gần trưa hôm sau.

    (Thiên hôn địa ám: Ngủ đến không biết trời trăng.)

    “Anh ngủ kinh thật đấy!”

    Lâm Sắt mở mắt ra, liền nghe thấy một âm thanh trào phúng. Y Lai mặc áo ngủ màu trắng, hai chân để trần. Lâm Sắt nhìn xuống, chăm chú nhìn đôi chân thon dài trắng nõn…
    “Anh nhìn đi đâu đấy?” Y Lai hơi hơi nheo mắt.

    Lâm Sắt từ trên ghế sa-lông bò xuống. Vóc người hắn cao to, sô pha lại nhỏ hẹp, hắn ngủ ở nơi đó kỳ thực cũng không thoải mái, cả người đều đau nhức. Thế nhưng đây là nhà Y Lai, hắn ngủ đặc biệt sâu.

    Lâm Sắt thu hồi ánh mắt: “Mượn phòng tắm của em một chút.”

    Nhìn dáng vẻ Lâm Sắt bấn bấn loạn loạn, Y Lai cũng vô cùng không dễ chịu, y gật đầu.

    Lâm Sắt nhìn y phục của mình: “Có thể cho tôi mượn một bộ áo tắm không?”

    Y Lai nhìn vóc người Lâm Sắt cao lớn hơn mình rất nhiều, nhíu mày.

    “Tôi rất tình nguyện.” Khóe mắt Lâm Sắt mang theo ý cười. Hắn rất tình nguyện mặc quần áo Y Lai, chỉ cần nghĩ đến y phục trên người mình Y Lai đã từng mặc qua, hắn đã…

    Cuối cùng Y Lai cũng đưa cho hắn một bộ, nhưng đó là chuẩn bị cho khách, y chưa từng dùng qua. Lâm Sắt lộ ra biểu tình tiếc nuối. Hắn cầm áo đi vào phòng tắm, rửa mặt, tắm rửa, cạo râu. Lúc hắn đi ra, đã biến thành nam nhân anh tuấn.

    Hắn đi tới phòng khách, lại phát hiện không có ai. Hắn liền đi ra ngoài vườn hoa, nhìn thấy giàn nho*, còn có một nam nhân đang cầm một tờ báo ngồi đó. Ánh nắng mặt trời soi rọi trên người y, mái tóc đỏ lóe quang, như một bức tranh phong cảnh yên tĩnh an hòa.

    (Giàn nho*: Chương trước là vườn nhãn, bây giờ đã thành nho rồi?! Chắc tác giả nhớ nhầm á >.<)

    “Ai Nhĩ Duy Tư đi học rồi?” Lâm Sắt đi tới bên người y ngồi xuống, tiếp đó hỏi.

    “Đúng đấy, tối hôm qua cũng không về.”

    Ngày hôm qua là ngày đầu tiên nhóc con đến trường, nhóc chơi rất vui vẻ liền không về dinh thự Niết Phổ Đốn, cũng không về biệt thự của Y Lai, mà ngủ luôn tại trường. Tối hôm qua nhận được điện thoại của vật nhỏ kia, tâm tình Y Lai hết sức phức tạp, một mặt là vui mừng, vì con trai y đã lớn rồi, mặt khác lại có chút mất mát, chờ lớn thêm chút nữa, con trai y sẽ rời đi.

    Có điều y cũng không thể làm gì, con trai y vẫn sẽ lớn lên, sẽ rời xa y. Biểu tình Y Lai có chút hoảng hốt.

    Điện thoại Y Lai đột nhiên reo. Y ấn ấn chiếc nhẫn trên tay, một mã số liền hiện ra. Y Lai cứ mặc cái điện thoại reo nửa ngày cũng không bắt máy.

    Ánh mắt Lâm Sắt nhanh chóng đảo qua, số kia hình như là của Hoắc Cách. Y Lai không tiếp điện thoại của anh ta, lẽ nào lời Cách Lỗ Tư nói có tác dụng sao?

    Lâm Sắt biết, việc Hoắc Cách xuất hiện vào khoảng thời gian này nhất định không phải là ngẫu nhiên. Khi thấy Y Lai cùng Hoắc Cách đi dùng cơm, hắn xác thực đố kỵ đến muốn điên rồi, thậm chí có loại kích động muốn giết chết Hoắc Cách, đem Y Lai giấu đi, như vậy Y Lai sẽ triệt để thuộc về một mình hắn.

    Thế nhưng hắn nghĩ đến hậu quả, nếu như làm vậy, hắn sẽ vĩnh viễn mất đi Y Lai. Hắn dùng chút tự chủ còn sót lại cố khống chế chính mình. Hắn cần tính toán thật cẩn thận, hắn bảo Cách Lỗ Tư nói những chuyện “kia”, kết quả đối với hắn mà nói cũng không ngoài dự kiến. Y Lai không phải người cường hãn, khổ nhục kế đối với y cũng hữu hiệu đôi chút.

    Tâm tình Lâm Sắt càng tốt lên.

    “Chuyện hôm qua là anh bảo Cách Lỗ Tư nói sao?” Y Lai đột nhiên hỏi.

    Lâm Sắt cứng người: “Hả?”

    Y Lai không hỏi nữa, Lâm Sắt lặng lẽ thở phào nhẹ nhõm.

    “Lâm Sắt, chuyện anh làm tôi tuyệt đối không cảm kích. Tôi vốn không hận Nặc Mạn Đại Đế.” Y Lai nói.

    “Trước giờ tôi chưa bao giờ nghĩ những việc mình là sẽ khiến em cảm động.” Lâm Sắt nói, “Tôi làm vì bản thân tôi thôi.” Hắn cùng Nặc Mạn Đại Đế, kỳ thực đều là những kẻ tổn thương y nhất, bây giờ lưỡng bại câu thương, là tự thay nhau báo thù cho y đấy thôi…

    “Quả nhiên là anh làm.” Ánh mắt Y Lai trở nên lạnh lẽo.

    Lâm Sắt: “…” Y Lai mỗi giờ mỗi khắc đều thử lòng hắn. Hắn cẩn thận từng li từng tí một quan sát sắc mặt của y, Y Lai không cảm kích, thế nhưng tựa hồ cũng không tức giận.

    Y Lai tiếp tục đọc báo.

    Ánh mắt Lâm Sắt nhìn chung quanh: “Gia tộc Wilson hiện giờ đang đối mặt với cảnh khốn khó, lâu đài Mai Lâm chỉ còn mỗi một mình tôi ở, chi phí lại quá lớn. Tôi muốn bán nó đi. Cảnh trí nơi này rất đẹp, Y Lai, em có cho thuê trọ không?”

    Y Lai thả tờ báo xuống, nhìn hắn: “Chờ gia tộc Wilson phá sản lại nói.”

    Chương 67: Hòa hảo

    Gia tộc Wilson tất nhiên không có khả năng phá sản. Gia tộc lớn nhất Đế Quốc mà phá sản, liền kéo theo mấy trăm ngàn người thất nghiệp, những người này chỉ có thể dựa vào quỹ của Đế Quốc cung cấp mà sinh sống, sẽ tăng gánh nặng của Đế Quốc. Hoàng đế bệ hạ chỉ muốn trả thù Lâm Sắt, cũng không muốn tìm phiền toái cho mình.

    Tuy rằng không đến nỗi phá sản, thế nhưng sản nghiệp gia tộc vẫn bị đả kích rất mạnh mẽ. Cơ giáp, mỏ khai thác, đường hàng không, đây là ba thứ có thể chống đỡ cho cả gia tộc. Gia tộc Wilson bỏ ra mấy năm để chế tạo hai kiểu cơ giáp mới nhất, nhưng mà trước khi nó được tung ra thị trường, đột nhiên có một công ty khác tung ra hai loại cơ giáp giống hệt vậy, biến cố này khiến cho mấy năm nỗ lực của cả gia tộc như nước chảy qua sông, mất hết vốn liếng.

    Gia tộc Wilson tiến hành điều tra nghiêm ngặt, cuối cùng phát hiện ra nội bộ công ty xảy ra vấn đề, có người đem bản thiết kế tiết lộ ra ngoài. Gia tộc Wilson khởi tố người tiết lộ, thu lại bản thiết kế của người đó. Cuối cùng cũng chỉ có người tiết lộ kia bị trừng phạt, mà công ty kia lại chỉ bị phạt tiền, vẫn như cũ giữ bản thiết kế, dùng thành quả của bọn họ mà kiếm tiền.

    Biết được chuyện này Lâm Sắt cũng chỉ có thể cười khổ. Hoàng đế bệ hạ trắng trợn vô liêm sỉ, Lâm Sắt cũng không thể làm gì.

    Sản nghiệp gia tộc Wilson chịu đả kích nghiêm trọng, bị lỗ vốn nặng nề. Vốn liếng gia tộc chỉ còn lại một nửa. Hạ gia vốn chỉ đứng thứ hai, được dịp này liền nhảy lên thành thứ nhất. Wilson là gia tộc đã tồn tại lâu đời, ở trong tay Lâm Sắt đạt đến cảnh giới huy hoàng, nhưng cũng sụp đổ trong tay hắn.

    Làm người đứng đầu gia tộc, Lâm Sắt vì tai nạn lần này mà tổn thất rất lớn. Gia tộc tuy không phá sản, thế nhưng Lâm Sắt lại gánh một món nợ lớn. Hắn không thể không bán lâu đài Mễ Âni Lâm cùng mấy chiếc phi cơ tư nhân, hắn cũng bắt đầu bớt ăn… (Dư: Thảm vờ lờ:D)

    Y Lai một bên nhìn Lâm Sắt đang ăn ké nhà mình, một bên xem giấy tờ.

    “Lâm Sắt, anh nợ tôi chín mươi ba vạn sáu nghìn bảy trăm mười hai tệ.” Y Lai nói.

    “Có thể đem số lẻ xóa đi không? Chín mươi ba vạn?” Lâm Sắt chuẩn bị đun cafe, vừa nói.

    “Anh vừa vặn nhắc nhở tôi, chuỗi số này quá dài. Dựa theo nguyên tắc bốn bỏ năm lên, là chín mươi bốn vạn. Lâm Sắt, anh nợ tôi chín mươi bốn vạn.”

    Lâm Sắt: “…”

    Cafe của Lâm Sắt đã pha xong, hắn rót ra hai ly, một ly đưa cho Y Lai, một ly hắn uống.

    Y Lai quét mắt nhìn cafe trong tay một chút: “Cafe hảo hạng, tiền điện nước, tăng thêm năm mươi tệ.”

    Lâm Sắt: “Có thể lên giường để trả không?”

    Y Lai nhíu mày: “Chúng ta chỉ là quan hệ bằng hữu, không phải tôi bao dưỡng anh. Nếu như phải bỏ tiền bao dưỡng, so với anh đã già như thế này, tôi lại càng thích mỹ thiếu niên hơn.”

    Sắc mặt Lâm Sắt lập tức thay đổi, lẽ nào hắn thật sự già rồi?

    Hai người ở cùng một chỗ, có đôi lúc cũng sẽ lên giường. Cả hai đều là vì nhu cầu cá nhân. Đặc biệt là những khi Y Lai làm việc tại quán bar, cũng đã gặp qua rất nhiều người muốn giao du với y, thế nhưng nhìn chung Y Lai vẫn thấy Lâm Sắt phối hợp với y rất tốt. Bọn họ ở trên giường rất hòa hợp, Lâm Sắt biết rõ tất cả nhưng điểm mẫn cảm của y, giống như bọn họ đã từng lên giường vô số lần vậy…

    Mặt khác, bọn họ cũng không can thiệp sinh hoạt của nhau. Lâm Sắt mỗi ngày đi làm, sau khi tan tầm sẽ về đây. Buổi tối Y Lai mới đi làm, có điều mỗi lần y xong việc trở về nhà, đều thấy Lâm Sắt ngồi trên ghế sa-lông chờ y. Còn có một chỗ tốt chính là, sau khi Lâm Sắt dọn về đây, tần suất về nhà của Ai Nhĩ Duy Tư cao hơn hẳn. Làm baba của hài tử, lại phải dựa vào người khác để dụ con trai về nhà, Y Lai cảm thấy vô cùng mất mát.Thế nhưng điều này cũng là chỗ tốt lớn nhất của Lâm Sắt.

    Có người giải quyết vấn đề sinh lý, không can thiệp vào sinh hoạt của nhau, số lần bảo bối về nhà nhiều hơn, tổng hợp tất cả lại, Y Lai rất hoan nghênh Lâm Sắt ở lại biệt thự này, tất nhiên là hắn phải trả tiền mướn phòng và cả phí sinh hoạt.

    Cuộc sống như thế đối với Lâm Sắt mà nói quả thực tốt vô cùng, đặc biệt là khoảng thời gian Ai Nhĩ Duy Tư ở nhà, ba người ở chung một chỗ. Trong ngực hắn ôm bảo bối, bà xã dựa trên vai hắn. Đương nhiên, này kỳ thực là hắn thừa dịp Y Lai ngủ gục lặng lẽ bày ra tư thế.

    “Sao anh còn chưa đi làm?” Nhìn Lâm Sắt lúc ẩn lúc hiện trước mặt mình, Y Lai nhịn không được hỏi.

    “Tôi phải tham gia buổi tiệc rượu.” Lâm Sắt nói.

    “Sinh nhật lần thứ sáu mươi của Mễ ÂnTinh Tương?”

    “Ông ta cũng mời em?” Lâm Sắt hỏi.

    Y Lai gật đầu: “Vừa vặn có thể giết thời gian.”

    Y Lai cùng Mễ ÂnTinh Tương quan hệ cũng không tốt lắm, thế nhưng lần này Mễ Ân tự mình mời, y đương nhiên phải đi, ít ra y phải giữ mặt mũi cho ông ta.

    Biểu tình Lâm Sắt trở nên quái dị. Nếu như là trước đây, có thể cùng Y Lai đi đến một nơi nào đó, hắn nhất định sẽ rất vui vẻ, thế nhưng lần này là đến chỗ của Mễ Ân, hắn đột nhiên cảm thấy có chút đau đầu.

    Mễ Ân là một trong tứ đại tinh tương. Ông ta không giống với ba vị còn lại, ông không có bối cảnh gì cả, sinh ra đã là bình dân, từng làm lưu manh, thợ mỏ, cuối cùng gia nhập vào quân đội, trở thành một tên lính quèn vô danh. Ông ta hoạt động trong quân đội ba mươi năm, từ một binh lính cấp thấp giờ ngồi lên vị trí tinh tương, đủ để chứng minh năng lực của ông ta. Nói cách khác, đây là một con mãnh thú, so với những người sinh ra đã là quý tộc, đã được chỉ định là người thừa kế thì hắn lợi hại hơn rất nhiều.

    Quan hệ giữa Mễ Ân và Y Lai vô cùng kém, kém đến nỗi hai người vừa gặp mặt đã không nhịn được muốn mắng đối phương một trận. Nguyên tắc của Mễ Ân là: “Có Y Lai thì không có tôi, có tôi thì không có Y Lai.” Mà lần này, ông cư nhiên chủ động mời Y Lai. Nhưng bất luận ông ta vì mục đích gì, Y Lai vẫn sẽ không không đi.

    Năm đó lúc Lâm Sắt đối xử tệ với Y Lai, hắn cùng Mễ ÂnTinh Tương còn đứng cùng một chiến tuyến, trở thành bằng hữu. Nghĩ tới đây… Lâm Sắt đã muốn khóc.

    Lâm Sắt xoắn xuýt một hồi, sau đó nói: “Vậy chúng ta cùng… ”

    “Anh đi phi cơ khác đi.” Y Lai đánh gãy lời hắn, “Anh với tôi mà cùng đến, sẽ có người hiểu lầm mất.”

    Lâm Sắt: “… Hiểu lầm gì?”

    “Hiểu lầm quan hệ của tôi với anh nha. Trong yến hội có rất nhiều mỹ thiếu niên đó!” Y Lai híp mắt, chờ mong nói.

    Lâm Sắt: “…”

    Mười giờ sáng, Y Lai ra ngoài. Y mặc một bộ âu phục màu xám bạc, vẽ ra vóc người thon dài tinh tế. Ánh mắt Lâm Sắt rơi trên eo nhỏ của y. Eo y rất mềm mại nhưng nhìn rất có lực, Lâm Sắt không tự chủ được nuốt nước bọt một cái. Trên trán Y Lai chẳng có tí nếp nhăn nào, cả người nhìn trẻ ra rất nhiều, tựa như thiếu niên mười tám tuổi vậy. Ánh mắt xanh lam nhiễm một tầng hơi nước, sạch sẽ mê hoặc, rất dễ khiến cho người ta yêu thích, đặc biệt là mỹ thiếu niên!

    Mặt Lâm Sắt đột nhiên đen, cũng vội vã đi thay quần áo, đồng thời gọi điện thoại cho Cách Lỗ Tư đến đón mình.

    Tiệc sinh nhật của Mễ Ân được tổ chức ngoài trời, trong hoa viên nở đầy bách hợp. Thời gian của buổi tiệc là từ mười một giờ trưa đến mười một giờ đêm, ròng rã mười hai tiếng. Thời điểm Lâm Sắt đi vào, phần lớn khách đã đến. Hắn vừa vào, một nữ nhân xinh đẹp liền chạy tới, ôm lấy cánh tay hắn.

    Hải Na, con gái nhỏ Mễ ÂnTinh Tương thương nhất, được cưng chiều mà sinh hư, như đứa nhỏ chưa lớn vậy, đối với Lâm Sắt yêu thích không hề che giấu. Có điều, cũng chỉ có nữ nhân thẳng tính nghị lực như nàng mới có thể yêu mến Lâm Sắt, một lần lại một lần tìm gặp hắn, một lần lại một lần chạy đến công ty hắn.

    Trong lòng Lâm Sắt vô cùng thống khổ, trên mặt còn mang theo nụ cười thân sĩ: “Tiểu thư Hải Na, y phục của cô rất đẹp.”

    Nói xong liền lặng lẽ rút tay ra.

    Mặt Hải Na đột nhiên đỏ, thẹn thùng nói: “Lâm Sắt, sao anh lại sờ ngực em chứ?”

    Tay Lâm Sắt nhất thời không dám động đậy, chỉ có thể để mặc cho nàng ôm.

    Hải Na ôm tay Lâm Sắt kéo hắn đến một chỗ yên tĩnh ngồi xuống. Hoa viên này rất lớn, khắp nơi đều phân bố người rời rạc, ánh mắt quét chung quanh, nửa ngày cũng tìm không thấy bóng dáng Y Lai.

    “Hải Na, tóc của cô có chút loạn.” Lâm Sắt nghiêm túc nói.

    Hải Na lộ ra biểu tình kinh hoảng, nhanh chóng chạy về phòng chỉnh trang lại. Lâm Sắt rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm, đi loanh quanh hoa viên tìm kiếm.

    Chỗ này là khu hút thuốc. Hắn đã tìm khắp nửa cái vườn cũng không thấy Y Lai, cuối cùng dựa vào một tảng đá lớn hút thuốc.

    “Viện nghiên cứu của anh đã chế tạo một loại cỗ máy có tên là “Khắc Lai Nhân Bình”. Nó có thể tạo ra không gian bốn chiều, bên trong không hề phân chia, là một loại không gian vô hạn, giống như mô hình 3D của vũ trụ vậy.”

    “Haizzz… Lý luận của chúng ta còn quá mức hạn chế. Các nhà khoa học bỏ ra mấy ngàn năm nghiên cứu chân tướng vũ trụ, đạt đến kết quả hiện tại cũng chỉ là phần nổi của tảng băng chìm.”

    Lâm Sắt vừa định thầm mắng hai kẻ ngu si nào lại thảo luận vấn đề nhạt nhẽo này tại bữa tiệc sinh nhật của người khác. Hắn nghe đến câu tiếp theo,đột nhiên cảm thấy thanh âm này đặc biệt quen tai. Hắn đi vòng qua tảng đá, liền nhìn thấy Y Lai đang cùng một con mọt sách đang cầm một quyển sách thảo luận tràn đầy phấn khởi. Y Lai giỏi tất cả mọi mặt, thế nhưng Lâm Sắt nhớ y học rất tệ môn Vật Lý… Đương nhiên, đây không phải là trọng điểm, trọng điểm là con mọt sách ngồi sát Y Lai kia là một mỹ thiếu niên!

    Lâm Sắt vừa định lao ra, một trận tiếng nhạc du dương liền vang lên, nhân vật chính của buổi tiệc sắp xuất hiện rồi. Lâm Sắt quay đầu lại nhìn, hai người vừa ngồi trên băng ghế cũng biến mất rồi. Lâm Sắt sửa sang lại âu phục, hướng về phía âm nhạc vừa vang lên đi tới. Hắn vừa chen vào đám người, lập tức có người ôm lấy cánh tay hắn, hắn không nhìn cũng biết là ai.
    Mễ ÂnTinh Tương mặc một thân âu phục đen, đầu trọc lóc, mày rậm mắt to, tinh thần sáng sủa.

    Ông ta chào hỏi khách sáo với mọi người mấy câu, sau đó nói: “Tiệc rượu lần này còn có vũ hội nữa, hôm nay mọi người đều là khách tôi đặc biệt mời đến, tôi hy vọng mọi người có thể chọn được bạn nhảy ưng ý, thưởng thức triệt để buổi tiệc ngày hôm nay.”

    Mễ ÂnTinh Tương vừa dứt lời, mọi người đều hiểu ý ông ta, này là ông ta muốn mai mối, rất nhiều nam nữ thanh niên đều nhịn không được đỏ mặt.

    “Y Lai.” Mễ ÂnTinh Tương kêu lên.

    Khi ông ta gọi tên mình, Y Lai biết Mễ Ân là muốn chỉnh y. Y biết Mễ Ân chẳng bao giờ có ý tốt đâu.

    Y Lai đi ra, mỉm cười nói: “Mễ ÂnTinh Tương, rất vinh hạnh.”

    Mễ Ân cười sang sảng: “Y Lai, nghe nói cậu rất thích nam nhân cường tráng, mấy vị này là tôi đặc biệt chọn cho cậu, cậu xem có hợp ý hay không?”

    Mấy vị nam nhân cao to đứng cạnh Mễ Ân là thuộc hạ của ông, xấu đến nhìn không nổi, trên mặt có sẹo lớn, mũi sụp, còn có gắn mắt giả.

    Nói chung đều là loại hình Y Lai nuốt không trôi.

    Lâm Sắt nhìn những người đàn ông này, trong lòng thở phào nhẹ nhõm. Bởi vì những người này so với mỹ thiếu niên Y Lai yêu thích còn kém xa. Có điều trong lời nói Mễ Ân thể hiện rõ sự vũ nhục và xem thường. Hắn sẽ đợi đến thời điểm thích hợp, đem những chuyện này rửa hận thay Y Lai.

    Biểu tình Y Lai vẫn bất cần.

    “Mễ ÂnTinh Tương, những vị này đúng là loại hình tôi yêu thích, thế nhưng rất xin lỗi. Hôm nay tôi có dẫn bạn nhảy đến, cho nên chỉ có thể cự tuyệt ý tốt của ngài.” Y Lai lễ phép nói.

    Trên mặt Mễ Ân không có chút buồn bực, ông ta biết Y Lai sẽ nói như vậy, cho nên hiển nhiên đã chuẩn bị trước: “Tháp Thụy!”

    Mễ Ân vừa dứt lời, nam nhân xấu nhất bân cạnh hắn liền đứng dậy.

    “Đây là phụ tá đắc lực nhất của tôi, quân hàm thiếu tướng, vẫn luôn thầm mến cậu. Y Lai, tôi không muốn làm khó cậu, chỉ cần cậu cho hắn ta một cơ hội, mời bạn nhảy của cậu ra so chiêu cùng Tháp Thụy. Đương nhiên sau khi so chiêu, nếu như cậu vẫn chọn vị kia, tôi cũng không thể làm gì được.”

    Đương nhiên Tháp Thụy là người thô kệch, chỉ cần không cẩn thận liền có thể đánh gãy chân người ta. Lời này Mễ Ân lại giấu nhẹm không nói.

    Tháp Thụy bẻ bẻ tay, nắm lại kêu răng rắc, hắn nhất định sẽ “không cẩn thận” mà đánh gãy chân người khác.

    Ánh mắt Y Lai hướng về một góc, muốn nói lại thôi, tựa hồ rất khó khăn.

    Nụ cười trên mặt Mễ Ân càng thêm xán lạn.

    Lâm Sắt nhìn tên thô thiển kia, sức mạnh hắn ta cường đại, hình thú là gấu ngựa, có chút vụng về, đối phó hắn hoàn toàn không thành vấn đề.

    Lâm Sắt vừa định đi ra, mỹ thiếu niên đứng bên cạnh hắn liền bước lên phía trước.

    Thiếu niên mười tám cái xuân, răng trắng môi hồng, vóc người đơn bạc, bước chân hư thoát, căn bản không phải dị nhân. Chỉ là thiếu niên này vừa bước lên, rất nhiều người sắc mặt liền thay đổi.

    Lâm Sắt không ngừng bốc hỏa, thiếu niên này chính là con mọt sách cùng bàn luận vấn đề Vật Lý sau tảng đá vừa nãy! Y Lai nói bạn nhảy cư nhiên không phải là hắn, mà là con mọt sách này?

    Sắc mặt Mễ Ân biến hóa vô cùng đặc sắc, thiếu niên kia không phải người nào khác, mà chính là con trai ông! Đứa con này của ông ta chỉ là người bình thường, vô cùng yêu thích Vật Lý, cả ngày chỉ mê muội chui rúc trong phòng đọc sách, căn bản không kết bạn với ai. Ông ta suýt chút nữa đã phun ra một ngụm máu, bạn nhảy của Y Lai sao lại là con trai ông? Con trai ông sao lại quen biết Y Lai? Y Lai làm sao cám dỗ được con trai ông ta cơ chứ? (Đm hay lắm Y Lai:)))

    Nét mặt già nua của Mễ Ân bỗng chốc đỏ lên, ông ta vốn tưởng sẽ tặng cho Y Lai một cái tát, không ngờ là ông ta tự mình tát mình!

    Lúc ông ta sắp nhịn không nổi phun ra máu tươi, Tháp Thụy vẫn đang dùng đôi mắt đen láy nhìn ông.

    Tháp Thụy rất khó xử, Mễ Ân muốn hắn đánh gãy hai chân bạn nhảy của Y Lai, thế nhưng người bạn này lại là tiểu thiếu gia! Vậy hắn nên đánh hay là không đá

    Chương 68: Thực hiện được!

    Con trai út của Mễ Ân tên Mễ Ái, rất yêu thích khoa học. Tính cách cậu không hẳn là quái gở, mà là không thích bàn chuyện nhân sinh nhàm chán với người khác, hơn nữa cha cậu là người cường hãn, cho nên rất ít người dám kết bằng hữu với cậu. Thế nhưng một khi gặp phải người có cùng sở thích, cậu có rất nhiều thứ để tán gẫu. Y Lai là người bạn đầu tiên cậu giao du, cho nên khi y mời cậu làm bạn nhảy, cậu rất thoải mái đáp ứng.

    Mễ Ái về mặt Vật Lý rất ưu tú, chuyên nghiệp, thế nhưng đối với những chuyện khác lại có chút đơn thuần. Cậu ngây thơ tin tưởng lời của cha cậu, cho rằng mình thật sự phải đánh nhau với Tháp Thụy mới có thể làm bạn nhảy Y Lai. Cậu là người rất coi trọng chữ tín, chuyện cậu đã hứa với Y Lai thì nhất định phải làm cho bằng được. Cho nên lúc đối mặt với tên Tháp Thụy to con gấp ba lần cậu, cậu vẫn một mực nghiêm túc hỏi: “Thúc thúc, chúng ta đánh ở đây luôn hay sao?”

    Khóe mắt Tháp Thụy giật giật, ánh mắt cầu cứu hướng về phía Mễ Ân Tinh Tương. Mễ Ái tay chân đều nhỏ xíu, chỉ cần gã không chế sức mạnh không tốt một chút, đứa nhỏ này liền coi như bị phế bỏ. Sau đó gã cũng sẽ bị Mễ ân tống cổ về trời luôn.

    Mễ Ân cũng bị chọc cho tức điên, con trai ngốc của ông ta không chỉ phá vỡ kế hoạch ban đầu, còn mạnh mẽ kiên quyết dâng hiến cái mạng nhỏ của mình đi chịu chết!

    Mễ Ân Tinh Tương quát: “Đánh cái gì mà đánh! Mễ Ái, võ thuật của con tới đâu mà đòi đánh!”

    “Con đánh vì tự trọng của bản thân.” Mễ Ái lạnh nhạt nói: “Có chết cũng không thối lui.”

    Đánh cái mẹ ngươi!!!

    Mễ Ân Tinh Tương đột nhiên rất muốn chửi bậy. Ông nhịn xuống, môi giật giật, cuối cùng nói: “Cút sang một bên!”

    Mễ Ân vốn cảm thấy những chuyện này đã đủ mất mặt, thế nhưng không nghĩ tới lại có chuyện còn đáng đập đầu hơn! Lâm Sắt vốn là con rể tương lai bảo bối trong lòng ông, mà hiện tại “con rể” đứng dậy, nói rằng: “Mễ Ân Tinh Tương, vừa rồi chỉ là chuyện vui chọc cho ngài cười thôi, thật ra tôi mới là bạn nhảy của Y Lai.” Lâm Sắt vừa nói vừa khoát tay ôm bả vai Y Lai, thân mật ôm y, “Tôi nguyện ý tỷ thí cùng thiếu tướng Tháp Thụy đây.”

    Con rể vàng ngọc của ta sao lại đi cùng Y Lai? Năm đó lúc cả thế giới thù hằn Y Lai, chẳng phải hắn và ông ta rất thân thiết sao? Y Lai này quả nhiên là hồ ly tinh, không chỉ quyến rũ con trai ông, còn quyến rũ luôn cả con rể! Mễ Ái cho Tháp Thụy một ánh mắt, nếu Lâm Sắt muốn chết, nhất định phải cho kẻ phản bội ấy một bài học, khiến hắn đến nửa cái mạng cũng không còn.

    Tháp Thụy gồng mình, hai tay đầy cơ bắp nổi rõ, gương mặt vốn xấu xí càng thêm phần khủng bố.

    Mà trong đám đông có một cô thiếu nữ, trên mặt nàng xuất hiện biểu tình thương tâm, viền mắt hồng hồng, hai tay cũng nắm chặt thành quyền.

    Hải Na là một cô gái mạnh mẽ, giờ phút này lại chỉ có thể ngây ngốc nhìn hai người. Thế nhưng khi mọi người nhường ra một chỗ trống để Lâm Sắt cùng Tháp Thụy đánh nhau, Hải Na mới hoàn hồn. Nàng biết Tháp Thụy lợi hại, gã đàn ông cường tráng này đã từng tay không giết mười con mãnh thú đó!

    Đúng là sức mạnh tình yêu, thân thể nhỏ bé kiều diễm liền xông ra ngoài, dang hai tay che trước mặt Lâm Sắt: “Baba, này không công bằng!”

    Mễ Ân Tinh Tương thực sự bị chọc cho tức điên, hắn rất muốn tự tay đánh chết con trai ngốc mọt sách cùng cả đứa con gái này.

    “Hải Na nói rất đúng, Tháp Thụy là mãnh thú từng chinh chiến rất nhiều lần trên chiến trường, hai người này chênh lệch quá nhiều. Cho dù Tháp Thụy có thắng Lâm Sắt, cũng không phải chuyện vẻ vang gì.” Mễ Ái nói.

    “Mễ Ân Tinh Tương, coi như tôi giữ mặt mũi cho ngài, lưu lại cho Tháp Thụy một cái mạng.” Lâm Sắt lạnh nhạt nói.

    Đây chính là khiêu khích a!!!

    “Dẫn Hải Na đi đi.” Mễ Ân ra lệnh.

    Hải Na bị một người gõ một cái liền ngất đi, tiếp đó bị ôm qua một bên.

    Mễ Ân đã quyết định, hôm nay nhất định ông sẽ khiến cho Lâm Sắt hối hận vì những câu nói của hắn.

    Mọi người nhất thời lùi lại tạo khảng trống cho hai người họ. Lâm Sắt tuy rằng sinh ra cũng cao to, thế nhưng đứng trước mặt Tháp Thụy lại trở nên “nhỏ bé yêu kiều.”

    Hai ngừơi cũng ngầm chuẩn bị biến thành hình thú để chiến đấu. Tháp Thụy sức rất mạnh, gã đột nhiên dang hai tay ra, ngoại trừ mùi sát khí đang ngợp trời kia còn có một trận gió lạnh thấu xương thổi ngang qua. Mọi người đứng vây xem đều thấy lạnh đi mấy phần. Lâm Sắt đột nhiên lùi về sau, nhảy lên một tảng đá. Tháp Thụy thu tay về, một cước đá tới, mang theo một trận gió rét. Lâm Sắt cũng không trốn, mạnh mẽ thẳng thắn đấm một phát vào bụng Tháp Thụy, hai người đều ăn đau, lùi về sau hai bước.

    Hai người nghỉ ngơi mười mấy giây, lại đồng thời phát động tấn công. Tháp Thụy nắm tay thành đấm hướng về phía mặt Lâm Sắt, tay Lâm Sắt thì lại nhắm thẳng nửa người dưới của Tháp Thụy. Năm phút sau, Tháp Thụy ôm nửa thân dưới nằm xuống đất kêu rên. Mặt Lâm Sắt xưng phù, thế nhưng vẫn thẳng tắp đứng đó.

    Thắng bại đã định.

    Mặt Mễ Ân triệt để đen, mặt mũi ngày hôm nay của ông cùng con cái đều đi mất hết, cái gì cũng không còn sót lại.

    Ông tàn bạo trừng Lâm Sắt một chút, lại trừng Y Lai, tiếp đó hít sâu một hơi nói: ” Xin mời đại gia cứ tự nhiên tận hưởng bữa tiệc.” nói xong cũng xoay người rời đi.

    Đây là một bước đệm nhỏ trong tiệc sinh nhật của Mễ Ân, mà lại trở thành nội dung thú vị nhất, sau này rất nhiều người cứ hễ nhìn thấy ông là lại nhắc tới chuyện này. Đây lại trở thành tiệc sinh nhật bết bát nhất của ông.

    Lâm Sắt đi tới trước mặt Y Lai, chìa tay phải ra trước mặt y, cúi người chào: “Tôi có thể mời em khiêu vũ một đoạn nhạc không?”

    Tâm tình Y Lai cũng rất tốt, hiển nhiên rất hài lòng phối hợp với biểu hiện của Lâm Sắt: “Rất vinh hạnh.”

    Âm nhạc vừa vặn là điệu Waltz. Lâm Sắt một tay nắm tay y, một tay ôm eo y, hai người nhẹ nhàng khiêu vũ.

    “Tại sao lại là tôi nhảy bước của nữ?” Y Lai nhìn hắn.

    “Em nhìn mặt tôi đi.” Lâm Sắt nói.

    Y Lai nhìn gương mặt đầy vết xanh xanh tím tím của hắn, cũng không nói gì thêm.

    “Sao em quen biết thằng nhóc kia?” Lâm Sắt nhịn không được hỏi. Đầu tiên là Hoắc Cách, giờ lại là tiểu tử vắt mũi chưa sạch. Y Lai mị lực thật lớn a!

    Lần trước hắn bảo Cách Lỗ Tư nói xấu Hoắc Cách trước mặt Y Lai, Y Lai dần dần xa lánh Hoắc Cách, mới loại trừ được đại họa. Có điều tiểu tử này có chút ngu ngốc, cha nhóc ta cũng không có khả năng để cho nó dây dưa với Y Lai. Nghĩ tới đây Lâm Sắt mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Không được can thiệp chuyện của nhau.”

    “Nhìn mặt tôi đi…”

    “Làm tốt lắm. Ha ha, vừa nãy sắc mặt của Mễ Ân xanh mét cả lên.” Nghĩ đến Mễ Ân, tâm tình Y Lai lại hết sức tốt.

    Lâm Sắt đột nhiên hôn y, đem mọi lời nói của y toàn bộ nuốt vào. Lúc bắt đầu Y Lai có chút bài xích, kỹ thuật hôn của Lâm Sắt rất tốt, đầu lưỡi lướt qua môi y, mang theo một chút run rẩy, Y Lai rất nhanh liền bị sa vào, theo bản năng mà đáp lại hắn.

    Chờ nụ hôn kết thúc, chân Y Lai trụ không vững nữa, cả người cũng dâng lên một luồng nhiệt khí. Đương nhiên Lâm Sắt cũng không khá hơn chút nào, hắn cảm giác được nơi “nào đó” đang nhô lên!

    “Lâm tiên sinh!” Một âm thanh nức nở vang lên.

    Y Lai đột nhiên tuột ra hỏi lồng ngực Lâm Sắt, lùi về sau hai ba bước.

    Hải Na đứng bên cạnh Lâm Sắt. Y Lai nhìn nửa người dưới của hắn, y đi rồi, cái “phúc” kia sẽ không được giải quyết đâu a! Sắc mặt Lâm Sắt không khỏi đen, cùng Hải Na tùy tiện nói hai câu liền đi tới phòng rửa tay.

    Tâm tình Y Lai càng tốt lên mấy phần. Y tìm một cái ghế đá ngồi xuống, cầm ly rượu đỏ chậm chạp thưởng thức.

    Thiếu nữ đỏ mặt ngồi xuống bên cạnh y.

    “Anh… là người yêu của Lâm tiên sinh sao?” Hải Na nhìn chân, thấp giọng hỏi. Có điều rất lâu sau cũng không nghe thấy tiếng trả lời, nàng không khỏi quay đầu nhìn người bên cạnh. Người này thực sự rất đẹp, nàng nhìn đôi gò má kia, cũng ngẩn cả người.

    “Cô đang nói chuyện với tôi hả? Tôi cứ tưởng cô nói chuyện với cái chân.” Y Lai hỏi.
    Hải Na buồn bực nhìn y.

    “Bây giờ cô rất khó chịu sao?”

    Hải Na gật gật đầu.

    “Muốn xem tôi làm ảo thuật không?”

    Hải Na chần chừ một chút, lại gật đầu.

    Y Lai buông ly rượu đỏ, đem hau tay xòe ra trước mặt nàng. Hai tay Y Lai thon dài trắng nõn, rất dễ nhìn. Tay y quơ quơ trước mặt nàng, tiếp đó nắm chặt hai tay, đột nhiên mở ra, trong tay y đã có hai hộp kem lạnh.

    Trên mặt Hải Na lộ ra vẻ mặt kinh ngạc.

    Lúc Lâm Sắt trở lại từ phòng rửa tay, liền nhìn thấy Hải Na ôm cánh tay Y Lai, hai người cúi đầu không biết là đang nói gì, vẻ mặt Hải Na có vẻ rất vui.

    Mặt Lâm Sắt nhất thời đen.

    Lâm Sắt đi tới trước mặt hai người: “Hải Na tiểu thư, có thể nhường chỗ cho tôi không?”

    Đau buồn trên gương mặt Hải Na đã biến đi đâu mất, mắt phượng liếc qua, một mặt ngây thơ nói: “Bên kia có rất nhiều ghế mà.”

    Lâm Sắt: “…”

    Hắn rốt cuộc biết bản lĩnh câu nhân của Y Lai mạnh bao nhiêu.

    Khi tiệc sinh nhật kết thúc, tuy rằng Mễ Ân đã vài lần nhắc khéo các vị quan khách không được nhắc đến chuyện này, thế nhưng mọi chuyện rất nhanh đã bị lộ ra ngoài, thậm chí ngay cả một chi tiết nhỏ cũng không sót.

    Dương hiên, trog đó có cả chuyện Lâm Sắt vì Y Lai cùng ng khác giao tranh, cả chuyện hai người hôn môi. Rất nhiều người nghĩ bọn họ đang ở cùng nhau. Còn có chuyện Mễ Ái vì Y Lai cùng Tháp Thụy trang đấu, tư duy dân chúng rất khó đoán. Nếu như chuyện này xảy ra trong quá khứ, Y Lai nhất định sẽ bị goi là “hồ ly”, thế nhưng hiện tại fan não tàn của y lại rất đông nha!

    “Y Lai mị lực thật lớn!”

    “Mễ Ái của chúng ta cũng thật dũng cảm!”

    “Lâm Sắt đại nhân ghen, haha!”

    “Mọi người nói xem, Mễ Ái cùng Lâm Sắt, ai hợp với Y Lai hơn?”

    Vấn đề này tung hoành trên mạng một trận, gây náo động rất lớn, rất nhiều người bình luận phát biểu chính kiến của mình.

    Tâm tình Y Lai rất tốt, nhìn bài đăng này, lại dùng tài khoản giả lén lút bình luận: “Đương nhiên là Mễ Ái rồi! Mỹ thiếu niên mới mẻ ngon miệng! Nếu như là tôi, cả ngày nhìn mặt Lâm Sắt già nua kia, quả thực ăn không ngon.”

    Ngày hôm sau, lời nhắn này liền nhận rất nhiều phản hồi công kích, đặc biệt có một tài khoản là “Ni Khắc Tư”, ngôn ngữ của hắn là kịch liệt nhất! Hắn lưu loát phát biểu mười vạn chữ phản bác quan điểm Y Lai, luận ưu điểm của đại thúc so với mỹ thiếu niên, luận cứ đầy đủ, trật tự rõ ràng. Y Lai nhìn cũng không đủ sức phản kháng, nếu như không phải ba chữ “Ni Khắc Tư” kia quá lớn, y chắc cũng sẽ tán thành quan điểm của vị này.

    Y Lai ngẩng đầu lên, nhìn Lâm Sắt đối diện đang xem báo, trện mặt lộ ra biểu tình hiểu rõ: “Hóa ra vành mắt anh đen là do vậy.”

    Lâm Sắt hàm hậu nhìn y.

    Y Lai hừ lạnh một tiếng, không nhìn hắn nữa, nhìn bản mặt anh là tôi muốn móc luôn cặp mắt đào hoa kia ra rồi đồ lang sói!

    Chương 69: Hòa hảo (Thượng)

    Đây đã là tháng thứ ba Ai Nhĩ Duy Tư đến trường.

    Hơn hai tháng qua, Ai Nhĩ Duy Tư đã quen với sinh hoạt trong trường, đã tập ngủ một mình một giường, đã quen cùng với những bạn nhỏ khác ăn cơm.

    Có điều thành thật mà nói, bạn của Ai Nhĩ Duy Tư cũng không nhiều. Bởi vì bạn nhỏ Lộ Đức nói muốn bảo vệ nhóc, nên thường những người muốn kết bạn với nhóc đều phải trải qua bài sát hạch của Lộ Đức.

    “Bỉ Đắc lúc ngủ ngáy rất to, Thang Mễ lúc ăn cơm luôn ăn không hết, Alice thì hai hàng nước mũi ngay từ ngày khai giảng.” Đối với những đứa trẻ muốn làm bạn cùng Ai Nhĩ Duy Tư kia, Lộ Đức đều điều tra kỹ càng. Cuối cùng kết quả chính là, Ai Nhĩ Duy Tư chỉ có một người bạn Lộ Đức thôi. Đương nhiên bởi vì con mắt chuyên soi mói của cậu, bạn của Lộ Đức cũng chỉ có mình Ai Nhĩ Duy Tư.

    Trong mắt Ai Nhĩ Duy Tư, Lộ Đức kỳ thực rất tốt. Dáng vẻ Lộ Đức mặc vest rất khốc! Hơn nữa quan trọng nhất là Lộ Đức luôn chia phần của mình cho Ai Nhĩ Duy Tư ăn!!

    Muốn mua chuộc kẻ tham ăn rất dễ nha.

    Tháng thứ ba kể từ khi khai giảng, mấy nhóc con được hưởng một kỳ nghỉ dài hạn. Nhà trường đặc biệt tặng cho mấy nhóc tận 7 ngày.

    Buổi chiều lúc vừa tan lớp, trước cổng trường học đỗ hàng loạt phi cơ, vô số bé con đứng duỗi cổ trông ra phía ngoài tìm kiếm người thân.

    Ai Nhĩ Duy Tư rất hưng phấn, nhóc đã năm ngày chưa nhìn thấy baba rồi! Vừa nghĩ đến tối nay có thể ngủ trong lồng ngực ấm áp của baba, Ai Nhĩ Duy Tư đã thập phần vui vẻ. Có điều Ai Nhĩ Duy Tư vừa thấy vui vẻ, vừa thấy thiếu thiếu gương mặt “bạn thân” nhóc. Ai Nhĩ Duy Tư đưa tay niết mặt Lộ Đức, bị cậu kéo ra, Ai Nhĩ Duy Tư lại kéo tay cậu, bị cậu né tránh.

    Lộ Đức đi tới lui mấy chục bước, đợi rất lâu cũng không thấy ai đi theo nắm tay mình nữa, quay đầu mới phát hiện nhóc con bên người đã không còn, Ai Nhĩ Duy Tư đứng cách đó tận mười mấy bước, tức giận mà nhìn cậu.

    Lộ Đức suy nghĩ một chút, vẫn là quay trở về, đi tới trước mặt Ai Nhĩ Duy Tư, hướng về phía nhóc chìa tay ra. Ai Nhĩ Duy Tư không thèm để ý cậu.

    “Nếu em còn không mau đi, chờ baba em đến không tìm được liền không cần em nữa!” Lộ Đức nói.

    Ai Nhĩ Duy Tư vẫn không chịu nắm tay cậu, cúi thấp đầu đi tới.

    Lộ Đức nghiêm mặt đi bên cạnh nhóc, tay lơ đãng đụng đụng Ai Nhĩ Duy Tư. Tay nhỏ Ai Nhĩ Duy Tư nắm lại rất khẩn trương. Lộ Đức cắn răng một cái, liền chủ động nắm lấy tay nhóc con, Ai Nhĩ Duy Tư liền muốn vùng ra.

    Lộ Đức nghĩ tiểu yêu này thật sự là tức giận rồi.

    “Năm ngày này anh sẽ ở lại trường.” Lộ Đức nói.

    Ai Nhĩ Duy Tư kinh ngạc nhìn cậu: “Ba mẹ anh đâu?”

    “Ba mẹ đều mất cả rồi. Thúc thúc Hoắc Cách thì rất bận, anh là nam tử hán, không thể quấy nhiễu chú ấy.” Lộ Đức thẳng người nói.

    Ai Nhĩ Duy Tư tưởng tượng đến cảnh không có baba, khuôn mặt nhỏ nhất thời trắng nhách. Trong lòng nhóc rầu rĩ, khẽ nắm lấy tay Lộ Đức: “Lộ Đức, anh theo em về nhà đi.”

    “Anh mới không ngủ cùng tên tiểu quỷ nhà em!” Lộ Đức từ chối.

    Con ngươi Ai Nhĩ Duy Tư chuyển động, làm ra dáng vẻ rất đáng thương: “Buổi tối không ai ngủ cùng em, Lộ Đức, theo em về đi mà ~”

    Lộ Đức nhìn đôi mắt xanh lam sáng như ngọc bích kia, lòng nhất thời mềm nhũn, vẫn là nhịn không được nghi ngờ hỏi: “Baba em đâu?”

    “Baba phải ngủ cùng chú Lâm Sắt rồi! Lâm Sắt thúc thúc nói, nếu như chú ấy ngủ một mình sẽ gặp ác mộng, em liền nhường baba cho chú ấy!”

    “Vậy cũng tốt, thấy em đáng thương nên anh mới ngủ cùng đấy nhé. Có điều lúc ngủ không được quấn vào người anh, anh rất khó chịu a.”

    Lộ Đức đáp ứng xong, khóe miệng không khống chế nhẹ cong cong.

    Hai đại nam nhân đang chờ hai tiểu hài tử. Y thò cổ nhìn vào bên trong, có cảm giác có một cơn gió đang thổi qua. Lâm Sắt che miệng lại hắt xì một cái. Y Lai rất hài lòng, biết giữ phong độ nha, không có hắt xì lên mặt của y.

    Lâm Sắt dạo này rất vô liêm sỉ, Y Lai quay đầu lại nhìn hắn.
    Lâm Sắt lộ ra một nụ cười: “Cảm mạo, tối qua chăn đều cho em.”

    Y Lai: “…” Tối hôm qua rõ ràng có lạnh chút nào đâu.

    “Vậy tối nay tách ra ngủ.” Y Lai mặt không chút thay đổi nói.

    “Há, kỳ thực không phải cảm mạo, hẳn là có người nhớ tôi thôi!”.

    Y Lai không biết Lâm Sắt tại sao lại biến thành như vậy. Y Lai không định nói chuyện cùng hắn nữa, nhìn vào trong sân trường, cây cải đầu đỏ đang cùng bạn học lục đục đi ra. Mấy bạn nhỏ khác đều được cha mẹ đón đi. Càng lúc càng thưa thớt, Y Lai rất nhanh đã nhìn thấy bảo bối nhỏ của mình.

    “Baba!” Ai Nhĩ Duy Tư vui vẻ kêu lên một tiếng, liền nhào vào trong lồng ngực Y Lai, “Nhớ baba!”

    “Chú đâu?” Lâm Sắt đứng một bên hỏi.

    Ai Nhĩ Duy Tư chớp chớp mắt: “Cũng rất nhớ Mập Mạp.”

    Y Lai nhịn không được cười ra tiếng, mặt Lâm Sắt nhất thời đen.

    “Baba, con muốn dẫn Lộ Đức về nhà mình chơi, buổi tối Lộ Đức cùng con ngủ a!” Ai Nhĩ Duy Tư nói.

    “Đương nhiên là được.” Lâm Sắt nói, “Chúng ta trước tiên ra ngoài ăn cơm, ăn xong lại đến công viên trò chơi chơi một vòng rồi về.”

    “Trời tối rồi chơi cái gì mà chơi?” Y Lai trừng hắn, lại không biết cái tên này muốn giở trò quỷ gì.

    Chương 70: Hòa hảo (Hạ)

    “Ban đêm công viên có tổ chức hội chợ rất vui. Sau khi chơi xong còn có thể ăn vặt.”

    Ai Nhĩ Duy Tư mắt nhất thời sáng, kéo tay Y Lai, trên mặt lộ ra biểu tình thèm thuồng. Vẻ mặt này của Ai Nhĩ Duy Tư chính là khắc tinh của Y Lai, Y Lai không thể không đáp ứng.

    Bốn người ăn cơm xong liền tới công viên trò chơi. Công viên toàn là trẻ con, hai đại nam nhân ngồi ở ghế đá chờ. Trời đã tối dần, ánh đèn soi sáng càng tô thêm một tầng sắc ám muội, Lâm Sắt lặng lẽ nắm lấy tay Y Lai.

    Tay Lâm Sắt nắm rất chặt. Rất nhanh, tay hai người đã xuất hiện một lớp mồ hôi mỏng, thế nhưng Lâm Sắt vẫn không buông.

    Lâm Sắt duỗi tay còn lại ra, khẽ đỡ đầu Y Lai tựa vào ngực mình. Y Lai có thể nghe rất rõ tiếng tim hắn mạnh mẽ đập.

    “Y Lai, chúng ta cùng nhau đi.” Lâm Sắt đột nhiên nói.

    Tâm Y Lai đột nhiên nhảy một cái, hơi ngước mặt nhìn Lâm Sắt. Biểu tình Lâm Sắt rất chăm chú, ánh mắt đen sâu thẳm tỏa ra khí chất ôn nhu chưa từng có.

    Y Lai nở nụ cười: “Chúng ta không phải vẫn đang ở chung một chỗ sao?”

    “Tôi không nói quan hệ trên giường. Kết hôn, trở thành vợ chồng, chúng ta đã có con, cùng nhau nuôi nấng đứa nhỏ, tiếp đó làm bạn đến già.” Lâm Sắt gằn từng chữ.

    Lâm Sắt mà nói rất có lực hấp dẫn. Những điều hắn nói thật ra chính là niềm hạnh phúc giản đơn nhất. Kỳ thực một đời người nói dài không dài, nói ngắn không ngắn. Nếu như có thể cùng người mình yêu chung sống, cùng nhau già đi, cũng chính là hạnh phúc. Có rất nhiều người cố gắng cả đời cũng không tìm được hạnh phúc ấy.

    Chỉ là, y yêu Lâm Sắt sao?

    Tâm tình Y Lai đang vô cùng phức tạp.

    Bọn nhỏ đã từ khu trò chơi chạy về, nhào vào lồng ngực y, cũng đánh gãy suy nghĩ của Y Lai. Y Lai ôm Ai Nhĩ Duy Tư, Lâm Sắt nắm tay Lộ Đức, bốn người cùng nhau về nhà.

    Ánh đèn sáng trưng, Ai Nhĩ Duy Tư như con chim sẻ nhỏ, cứ líu ra líu ríu liên tục, biệt thự vốn quạnh quẽ nhất thời bừng lên sức sống. Y Lai đem Ai Nhĩ Duy Tư lột sạch rồi ném vào bồn tắm, tiểu gia hỏa liền ở trong nước vui sướng hát lên, hai chân nhỏ nhỏ trắng trắng bỗng chốc hóa thành đuôi cá. Này xem như là tắm rửa trước khi ngủ. Bọn nhỏ tắm chung một chỗ cũng không sao, trái lại có thể khiến hai tên tiểu tử gắn bó hơn. Ánh mắt Y Lai rơi trên người Lộ Đức, mới phát hiện mặt thằng quỷ con đỏ chót, hai mắt len lén nhìn Ai Nhĩ Duy Tư.

    Tiểu tử này đang thẹn thùng sao? Thế nhưng Ai Nhĩ Duy Tư là nam hài, có cái quỷ gì cho cậu thẹn đâu?? Y Lai đột nhiên cảm thấy sự tình đang phát triển theo chiều hướng khó có thể tưởng tượng nổi.

    Cuối cùng y bắt quỷ con Lộ Đức tắm một mình!

    Sau khi tắm xong, hai tiểu quỷ mặc áo ngủ lông xù. Ai Nhĩ Duy Tư nhảy nhót trong phòng của mình, một bên giới thiệu cho Lộ Đức giường của nhóc, một bên chơi đẩy xe, còn đem đồ ăn vặt mình giấu được đưa cho bạn nhỏ Lộ Đức xem. Lộ Đức vô cùng khó chịu với bộ áo ngủ trên người, hai bàn tay nhỏ bé nắm chặt viền áo, khắp khuôn mặt là biểu tình nhẫn nại. Khi thấy mô hình cơ giáp trong ngăn kéo của Ai Nhĩ Duy Tư, mặt cậu lộ ra biểu tình kinh ngạc. Những mô hình này cùng mấy cái cậu xem được ở triễn lãm hoàn toàn khác nha! Tất nhiên rồi, mấy cái này là do Cơ Giáp Chi Thần A Thụy Tư tự tay làm ra, so với đồ ở cửa hàng cơ giáp tốt hơn không biết bao nhiêu lần.

    Khi Ai Nhĩ Duy Tư đem một bộ mô hình cơ giáp cho Lộ Đức xem, cậu nhóc triệt để không còn ngại ngùng, cùng Ai Nhĩ Duy Tư hưng phấn nói về cơ giáp. Ai Nhĩ Duy Tư chăm chú lắng nghe. Nhận được ánh mắt sùng bái của Ai Nhĩ Duy Tư, Lộ Đức thấy tâm mình muốn bay lên trời rồi.

    “Kỳ thực chỉ cần nghe âm thanh liền biết được cơ giáp tốt hay xấu. Anh đối với âm thanh rất mẫn cảm. Khi vừa khởi động nó lên, nếu như là cơ giáp hoàn mỹ, anh sẽ nghe được âm thanh rất dễ chịu. Nếu như là hàng rởm, anh sẽ nghe được tiếng kẽo kẹt á!!”

    Lỗ tai Lộ Đức đột nhiên dựng thẳng lên.

    Ai Nhĩ Duy Tư nhìn cậu: “Lộ Đức, sao anh không nói tiếp đi a?”

    “Anh nghe thấy tiếng rất kỳ quái.”

    “Em có nghe thấy gì đâu?” Ai Nhĩ Duy Tư đơn thuần nói.
    Lộ Đức từ ghế sa lông nhảy xuống, đi tới bên tường đem lỗ tai dán vào: “Âm thanh đó là từ bên kia truyền qua.”

    Ai Nhĩ Duy Tư suy nghĩ một chút, trên mặt lộ ra biểu tình căng thẳng: “Đó là phòng của baba. Có khi nào baba đang gặp nguy hiểm không?”

    “Chúng ta đi nhìn xem.”

    Hai tiểu gia hỏa nhìn nhau, tiếp đó từ trên giường nhảy xuống, cùng nhau đi ra khỏi phòng. Hai nhóc con cẩn thận từng li từng tí một đi tới cửa phòng Y Lai, đem lỗ tai dán vào.

    Trong phòng.

    Lâm Sắt phát hiện biểu tình của Y Lai có chút không chuyên tâm, ở trên mặt y hôn hôn mấy cái, sau đó hỏi: “Bảo bối, làm sao vậy?”

    “Ngoài cửa có gì đó…” Y Lai thở gấp nói.

    “Biệt thự có hệ thống bảo an, sẽ không ai tiến vào được.” Lâm Sắt nói. “Bảo bối, chuyên tâm một chút.”

    “Anh đi xem đi.” Y Lai đẩy Lâm Sắt một cái. Trực giác mách bảo y có chuyện gì đó bất thường, Ai Nhĩ Duy Tư cùng Lộ Đức hai nhóc đang ở sát vách, vạn nhất xảy ra chuyện gì…

    Lâm Sắt rời giường, quần áo cũng không mặc, trực tiếp mở cửa.

    Tiếp đó, hắn liền nhìn thấy hai đôi mắt tràn ngập tò mò nhìn chằm chằm hắn, từ bàn chân nhìn lên…

    Lâm Sắt vội vã che nửa người dưới.

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 61-70