Thế thân nghịch tập chỉ nam – Chương 71-74

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam

    Chương 71: Ký ức

    Sau khi giải quyết nhu cầu, ai cũng sẽ cảm nhận được những xúc cảm chân thật nhất. Hiện tại Lâm Sắt rất thỏa mãn, thậm chí so với cảm giác khi hắn từ một đứa trẻ không tiền không quyền lên điều hành gia tộc lớn nhất Đế Quốc còn muốn thỏa mãn hơn. Nếu như có thể, hắn hy vọng thời gian cứ như vậy mà ngừng trôi. Y Lai tuy rằng cũng chưa từng nói sẽ tiếp nhận hắn, thế nhưng lại cho hắn vào ở biệt thự của y, âm thầm cho phép hắn dạy Ai Nhĩ Duy Tư gọi mình là “cha”, để hắn làm những hành động thân mật kia, kỳ thực đã ngầm thừa nhận thân phận của hắn.

    Ngày thứ hai sau khi Ai Nhĩ Duy Tư được nghỉ học, ông bà của nhóc liền làm bộ lơ đãng tản bộ qua đây.

    Lâm Sắt mới vừa mang theo Ai Nhĩ Duy Tư cùng Lộ Đức từ trong biệt thự đi ra, liền đụng mặt công tước Niết Phổ Đốn. Thời điểm hai người gặp mặt vẫn có chút lúng túng. Bởi vì trong ấn tượng của công tước, Lâm Sắt một lòng say mê con trai lớn của ông, mà hiện tại lại cùng con út sinh hoạt chung một chỗ. Thế nhưng bởi vì từ nhỏ Y Lai mất tích, nên người trong nhà đều đối với y vô cùng hổ thẹn, chăm sóc quan tâm từng li từng tí một. Thứ Y Lai muốn, bọn họ không dám nói chữ “không”. Y Lai đồng ý để Lâm Sắt vào ở cùng, như vậy bọn họ cũng đành chìu theo y.

    “Công tước tiên sinh, chào buổi sáng.” Lâm Sắt đối với công tước chào hỏi.

    Công tước Niết Phổ Đốn nhìn Lâm Sắt một chút, lại nhìn Ai Nhĩ Duy Tư trong tay Lâm Sắt một chút, tiểu gia hỏa tóc đỏ mắt xanh, thật giống Y Lai, Niết Phổ Đốn vốn cũng không suy nghĩ nhiều, thế nhưng hiện tại nhìn một lớn một nhỏ ở chung một chỗ, công tước ẩn ẩn cảm giác mình tựa hồ nhìn thấy chân tướng gì đó.

    Ai Nhĩ Duy Tư là con của Y Lai, mà người cha hoặc mẹ còn lại của nhóc vẫn còn là bí ẩn. Lẽ nào là Lâm Sắt? Ai Nhĩ Duy Tư đã bốn tuổi. Năm năm trước, Lâm Sắt tựa hồ đối với con trai lớn mình vẫn một mực cuồng dại.

    Công tước nhất thời cảm thấy cả người không khỏe, Ai Nhĩ Duy Tư kêu một tiếng ngọt ngào: “Ông ngoại.” cũng không làm ông tỉnh táo lại được.

    Niết Phổ Đốn nghiêm mặt, nói với Lâm Sắt: “Lâm Sắt, ta muốn cùng con nói chuyện một chút.”

    Lâm Sắt mơ hồ biết công tước muốn cùng hắn nói chuyện gì, biểu tình trên mặt cũng trở nên chăm chú, hắn vỗ vỗ vai hai nhóc con nói: “Hai đứa trở vào nhà chơi đi. Chờ chút nữa sẽ dẫn hai đứa đi ra biển chơi.”

    Bọn tiểu tử vui vẻ chạy đi.

    Lâm Sắt đi ra sân, cùng công tước đi dọc ven bờ biển. Bây giờ là sáng sớm, nắng nhẹ ấm áp, gió biển mát mẻ thổi qua, công tước lại cảm thấy trong bụng một luồng hỏa. Tính tình của ông trước giờ luôn bình tĩnh, thế nhưng lần này cũng nhịn không được mà nổi giận. Tiếng nói của ông mang theo chút tức giận: “Lâm Sắt, đến cùng là đã xảy ra chuyện gì?”

    “Là con sai.” Lâm Sắt rất thẳng thắn nói. Công tước Niết Phổ Đốn là cha của Y Lai, Lâm Sắt không muốn lừa dối ông, cho nên liền đem những chuyện vốn đã chôn giấu sâu nơi đáy lòng, một lời nói ra hết. Thế nhưng chỉ nói đại khái, hết sức lược bỏ một vài chuyện. Lâm Sắt đoán không sai chút nào, công tước nổi trận lôi đình muốn đem hắn đánh chết!

    Mỗi một câu Lâm Sắt nói ra, mày kiếm công tước lại nhăn thêm một chút. Chờ đến khi Lâm Sắt hoàn toàn nói xong, gương mặt công tước đã khó coi tới cực điểm.

    Lâm Sắt đứng trước mặt công tước, vào lúc này, nếu như công tước muốn mắng hắn, hắn cũng sẽ tiếp nhận.

    Công tước trầm mặc rất lâu, mới thở dài một hơi nói: “Hóa ra nhiều năm qua, Y Lai còn chịu khổ nhiều hơn ta tưởng.”

    Lâm Sắt cảm giác được một hơi muộn phiền trong lòng, công tước không hề làm gì cả, này so với ông ấy đánh mắng hắn càng khó chịu hơn.

    Y Lai còn đang ngủ, công tước lẳng lặng mà nhìn cửa phòng ngủ, đứng một lúc mới rời đi. Ông mang theo Ai Nhĩ Duy Tư cùng Lộ Đức rời đi.

    Biệt thự rốt cuộc chỉ còn lại hai người Lâm Sắt và Y Lai. Lâm Sắt đành tự mình làm bữa sáng.

    Lúc Y Lai thức dậy, liền nhìn thấy trên bàn bày đầy thức ăn. Y nếm thử, những món ăn này mùi vị rất bình thường, so với thức ăn y vẫn thường ăn kém hơn nhiều.

    Ăn một nửa, Y Lai đột nhiên ngẩng đầu lên, sắc mặt quái dị mà nhìn Lâm Sắt.

    “Là anh làm?”

    “Thế nào?” Lâm Sắt mỉm cười hỏi.

    “Cần nỗ lực hơn nữa.” Y Lai hơi ngẫm nghĩ, lời nói ra cũng có chút mơ hồ.

    Lâm Sắt đã đi tới sau lưng y, từ phía sau ôm lấy, đem cằm đặt lên bả vai y.

    Y Lai nhìn hắn như con cẩu lớn quấn người: “Còn không mau ăn đi? Anh không định đi làm sao?”

    Lâm Sắt ở trên cổ y hôn một cái, liền ngồi vào bên cạnh y, tao nhã mà nhanh chóng ăn xong điểm tâm. Y Lai nhìn hắn rời đi. Năm phút sau, Lâm Sắt đột nhiên lại xuất hiện ở cửa, chỉ nói với y một câu: “Chờ anh trở về.”

    Y Lai không hiểu ra sao liếc mắt nhìn hắn.

    Lại qua năm phút đồng hồ, Y Lai lại nghe được tiếng bước chân, y thậm chí ngay cả đầu cũng không nhấc. Sắc mặt Y Lai đột nhiên thay đổi, ngẩng đầu lên liền nhìn thấy hai nam nhân xa lạ đứng trước cửa phòng.

    Có thể vượt qua được hệ thống bảo an mà đứng trước mặt y, khẳng định là người không đơn giản.

    “Y Lai tiên sinh, chủ nhân của chúng tôi muốn gặp ngài, mời ngài đi theo chúng tôi.”

    “Nếu hắn muốn gặp tôi, tại sao không đích thân đến đây?” Y Lai đứng lên, người máy bắt đầu thu dọn bàn ăn.

    Thân người Y Lai khẽ nhúc nhích, xoay người liền muốn động thủ phòng ngự, mà hai người kia từ lâu đã nhìn ra ý đồ của y, một người nắm lấy tay y, đem y giữ lại, tên còn lại bảo hộ ở rìa ngoài, tổng cộng có hai vòng bảo vệ.

    Y Lai mấy lần định chạy trốn, nhưng đều thất bại. Hai người này không chỉ được huấn luyện chuyên nghiệp, năng lực phản ứng cũng rất mạnh, hơn nữa hình thú nhất định là động vật am hiểu đuổi bắt.

    Sau khi Y Lai xác định mình khẳng định không có cách nào chạy trốn, trên mặt liền lộ ra một nụ cười: “Hai người như vậy thật thất lễ, nếu chủ nhân của các người biết hai người đối xử với khách mời như thế, không biết sẽ trừng phạt các người ra sao!”

    Hai người kia không hề bị lay động: “Chủ nhân cũng không ngại chúng tôi đánh ngài đâu.”

    Y Lai đã xác định được chủ nhân mà bọn họ nói là ai…

    Lâm Sắt có chút không yên. Lúc hắn xem văn kiện, tinh thần không cách nào tập trung. Hôm qua sau khi nói hết mọi chuyện cho công tước biết, hắn liền có loại tâm tình bất an. Hắn nghĩ mọi chuyện đều đã qua, trong lòng cũng nhẹ một chút.

    “Tiên sinh, ngài có muốn nghỉ ngơi một chút không?” Cách Lỗ Tư nhìn dáng vẻ ngẩn người của Lâm Sắt, không nhịn được hỏi.

    Lâm Sắt không nói gì. Cách Lỗ Tư định đi pha cho hắn một ly cà phê.

    Lâm Sắt đột nhiên đứng lên: “Tôi cần trở về một chuyến, Cách Lỗ Tư, có chuyện gấp thì chờ ngay mai tôi xử lý.”

    Cách Lỗ Tư còn chưa kịp trả lời, Lâm Sắt đã như một cơn gió biến mất trong phòng.

    Lâm Sắt tự mình lái phi cơ. Dọc đường đi, loại tâm tình buồn bực bất an ngày càng rõ ràng. Khi phi cơ vừa đáp xuống, Lâm Sắt như bay khỏi phi cơ, bán sống bán chết chạy vào biệt thự.

    Lâm Sắt đi tới phòng khách, phòng ngủ, phòng rửa tay,… Hắn hầu như đem cả cái biệt thự này đào lên, thế nhưng vẫn không thấy bóng dáng Y Lai đâu. Hai tay hắn năm thành quyền, sắc mặt cũng tái nhợt.

    Điện thoại Lâm Sắt đột nhiên vang lên. Bên kia là âm thanh phu nhân Niết Phổ Đốn.

    “Lâm Sắt, hai giờ trước Y Lai gọi nói sẽ qua đây, thế nhưng tới bây giờ còn chưa thấy đâu, điện thoại nó dì cũng gọi không được, là xảy ra chuyện gì sao?”

    Đầu Lâm Sắt đột nhiên có chút đau. Hắn hít sâu một hơi, ngữ khí bình tĩnh nói: “Điện thoại em ấy bị hư, em ấy lại gặp một chút vấn đề, ngày hôm nay tạm thời không qua chỗ dì được. Dì đừng lo lắng.”

    Phu nhân có chút thất vọng tắt điện thoại.

    Lâm Sắt đi tới bảng điều khiển hệ thống bảo an, mở ra video khoảng ba tiếng trước.

    /Video quản chế đã bị hủy, không mở được!/

    Nắm tay Lâm Sắt mạnh mẽ nện trên dụng cụ kim loại.

    Y Lai đi đâu rồi?
    Là ai động thủ với Y Lai của hắn?

    Trong đầu Lâm Sắt hiện ra mấy cái tên, lần lượt loại bỏ, cuối cùng chỉ còn lại hai cái tên: Nặc Mạn Đại Đế và Mễ Ân Tinh Tương.

    Y Lai bị mang tới một căn phòng thí nghiệm khoa học tư nhân. Dọc theo đường đi, y bị tiêm thuốc làm cho đôi mắt trở nên mờ mịt. Cho nên khi y bị mang vào phòng thí nghiệm, y cũng không biết mình đang ở nơi nào.

    Đâu đâu cũng có dụng cụ kim loại, y không nhìn được, nhưng cảm nhận được, nương theo từng loại âm thanh khác nhau, công năng cũng khác nhau.

    Y Lai bị đẩy mạnh vào một phòng nhỏ. Trong phòng có một quả cầu cơ khí, nơi này toàn một màu trắng.

    Ánh mắt Y Lai rơi trên máy móc bên cạnh nam nhân. Nam nhân mặc quần áo thí nghiệm trắng toát, biểu tình trên mặt rất không tốt.

    “Mễ Ân tiên sinh, chào buổi sáng.” Y Lai bình tĩnh chào hỏi.

    “Chào buổi sáng, Y Lai.” Mễ Ân mỉm cười nói, nụ cười kia lại khiến Y Lai sởn cả tóc gáy. “Lần trước cậu cho tôi một phần quà lớn như vậy, tôi cũng nên đáp lễ cậu mới phải chứ?”

    Y Lai làm bộ không biết ý vị trào phúng trong lời nói của hắn: “Mễ Ân tiên sinh, không cần khách khí.”

    “Từ trước tới giờ ta là người có ân báo ân, cũng không muốn nợ người khác.”

    “Vô cùng cảm tạ. Thế nhưng tôi đã hẹn cùng mẹ mình buổi chiều ăn cơm, nếu tôi không tới bà ấy sẽ sốt ruột. Tôi có thể mượn điện thoại của ngài một chút không?”

    Mễ Ân cười lạnh một tiếng, tiêu sái cởi áo khoác ra: “Trong mắt ta gia tộc Niết Phổ Đốn chẳng là cái thá gì.”

    Y Lai mỉm cười không nói lời nào.

    “Đây chính là lễ vật ta muốn tặng cậu.” Mễ Ân nói, “Năm đó Lâm Sắt xử lý thủ lĩnh Quân Đoàn Độc Lập cũng là dùng loại này, có điều đây là dị bản, có thể kích dòng điện đi xuyên vào não kích thích thần kinh, loại cảm giác đó tuyệt đối vô cùng thoải mái.”

    Sắc mặt Y Lai có chút trắng bệch, y đã trải qua huấn luyện chuyên nghiệp, tất nhiên biết vật này là gì. Đây là một loại máy móc dùng để dằn vặt tinh thần người khác, thường dùng cho phạm nhân hoặc tù binh. Dằn vặt tinh thần kiểu này rất dễ làm cho người ta tan vỡ.

    Trong nháy mắt đó, trong lòng Y Lai hiện ra vô số những năm tháng… Một giây sau, thân thể của y đã làm ra phản ứng, hai tay nắm lại hướng về phía Mễ Ân đánh tới. Y biết ngày hôm nay chắc chắn trốn không được, thế nhưng nếu Mễ Ân muốn dằn vặt y, y cũng không thể đứng yên để lão dễ chịu được. Mễ Ân nhất thời không phản ứng kịp, một nam nhân người đượm máu sa trường lại bị Y Lai cho ăn một đấm ngã trên đất, máu mũi phun ra, chật vật vô cùng.

    Y Lai cũng chỉ có cơ hội một lần, Mễ Ân rất nhanh đã đứng dậy, lửa giận đầy mình, mặt ông ta sắp đen như mực rồi.

    Mễ Ân mở thiết bị ra, nhấc Y Lai lên đem y quẳng vào trong, tiếp đó liền đóng cửa lại, thậm chí không có bất kỳ thứ tự nào, trực tiếp mở nấc cao nhất.

    Y Lai cảm giác được một luồng điện cao thế xuyên qua người mình. Trong nháy mắt đó, sức lực của y bị rút khô, sắc mặt trắng bệch, toàn thân cũng không khỏi bắt đầu run rẩy.

    Đây mới chỉ là bắt đầu, dòng điện lưu kia bắt đầu tập trung kích thích não bộ của y, loại đau đớn kia vô cùng khủng khiếp.

    Một lần lại một lần, sau đó, Y Lai đã mất đi cảm giác. Trong đầu y dần thoáng hiện qua một chút ảo giác mơ hồ. Những ảo giác đó càng lúc càng rõ ràng, cuối cùng lại hiện hữu thật sự, tựa như một đoạn ký ức bị thiếu hụt..

    Đoạn ký ức kia thậm chí so với điện lưu còn đau đớn hơn. Y mở miệng hô hấp, từng hơi lạnh tản vào, vọt vào tâm can y, vẫn như cũ không cách nào xua tan loại cảm giác đáng sợ ấy.

    Y Lai bắt đầu ôm đầu.

    Mễ Ân đứng một bên thưởng thức, nhìn Y Lai làm trò hề, tức giận trong lòng rốt cuộc tiêu tan một chút.

    “Tiên sinh, có người xông vào phòng thí nghiệm!” Đột nhiên có người nói.

    Lúc này, trên mặt Mễ Ân mới lộ ra biểu tình kinh ngạc. Đây là phòng thí nghiệm tư nhân của ông ta, dùng để âm thầm nghiên cứ phát minh vũ khí, cũng không xuất hiện trong bất kỳ sách báo nào của Đế Quốc, cho dù là Nặc Mạn Đại Đế cũng không có khả năng tiến vào.

    Tại sao lại có người xông vào?

    Là ai?

    Sau một khắc, cửa phòng liền bị đẩy ra, Mễ Ân liền ngoài ý muốn nhìn thấy một người…

    Chương 72: Mất…

    Lâm Sắt mãi mãi cũng không quên được tình cảnh đó, Y Lai bị giam ở bên trong cỗ máy, thân thể co lại, toàn thân run rẩy, mồ hôi ướt đẫm quần áo, cả người tựa như mới từ trong hồ bước ra.

    “Mở ra!” Lâm Sắt chỉ vào cỗ máy nói, biểu tình trên mặt vô cùng khủng bố.

    Mễ Ân mặt lạnh nhìn hắn: “Tại sao ta phải mở ra?”

    “Tôi đã cho cài hộp đạn hạt nhân ở trong phòng thí nghiệm này. Nếu như ông không mở, tôi sẽ đốt cái phòng này thành tro!”

    Sắc mặt Mễ Ân thay đổi: “Lâm Sắt, nếu cậu phá chỗ này, cậu cũng đừng hòng sống!”

    Lâm Sắt đột nhiên nở nụ cười, nụ cười kia lại khiến người ta cảm thấy lạnh thấu xương: “Nếu như ông cam lòng chịu chết, tôi cũng không ngại.”

    Mễ Ân tức giận vô cùng, cuối cùng vẫn là ấn xuống mật mã ở bảng điều khiển, cánh cửa kia liền mở ra. Lâm Sắt đem Y Lai cẩn thận từng li từng tí ôm vào trong ngực, xoay người liền ra ngoài.

    “Mễ Ân tiên sinh, ông không nên bức người ta tới đường cùng. Em ấy không phải là người ông có thể chọc.”

    Mễ Ân sửng sốt một chút, tiếp đó đột nhiên một cước đá lên cửa: “Tiểu tử vắt mũi chưa sạch, còn dám dạy đời lão tử?”

    Lâm Sắt mang Y Lai đi tới bệnh viện, hắn đẩy mạnh cửa phòng bệnh, nhanh chóng bắt đầu trị liệu. Lâm Sắt ngồi ở cửa, trên mặt là biểu tình sững sờ. Thời gian trôi qua rất lâu, đầu óc hắn vẫn là trống rỗng. Mãi đến bây giờ, ý thức hắn mới dần dần khôi phục, đôi tay theo bản năng mà bắt đầu run rẩy.

    Nếu như Y Lai xảy ra chuyện gì, hắn phải làm sao đây?

    Chuyện như vậy tựa hồ không phải lần đầu phát sinh, hắn không bao giờ có thể tiếp tục chịu đựng cảm giác mất đi Y Lai.

    Thời gian chờ đợi đặc biệt chậm rãi, Lâm Sắt vẫn thẳng tắp ngồi ở đó, thẫn thờ nhìn người đến người đi. Trong nháy mắt phòng cấp cứu vừa mở ra, hắn đột nhiên đứng lên, tấn tốc bắt lấy vị bác sĩ gần đó nhất: “Em ấy sao rồi?”

    Bác sĩ bị hắn tóm đến đau đớn, rồi lại không đẩy không ra, chỉ có thể nhịn đau nói: “Không có vấn đề gì. Tĩnh dưỡng một thời gian là tốt rồi, chỉ cần đừng để cậu ấy chịu cái gì quá kích thích nữa.”

    Lâm Sắt thở phào nhẹ nhõm, toàn thân cũng như thoát lực, ngồi phịch xuống băng ghế. Một giây sau, hắn liền vọt vào trong phòng bệnh, tiếp đó cẩn thận từng li từng tí một đi tới bên cạnh giường.

    Y Lai nhắm mắt nằm nghỉ ngơi nơi đó, sắc mặt trắng bệch bình thản, Lâm Sắt nhận ra trong lòng dấy lên một chút đau thương. Hắn ngồi một bên giường, liền cứ như vậy, bất động mà nhìn y.

    Sáng hôm sau Y Lai tỉnh dậy. Lâm Sắt vẫn ngồi trước giường bệnh, tay hắn nắm tay Y Lai thật chặt. Tay Y Lai vừa hơi động, hắn liền lập tức tỉnh lại.

    “Y Lai, có chỗ nào khó chịu không?” Lâm Sắt hỏi.

    Đôi mắt xanh có chút ngơ ngác, nhìn Lâm Sắt một chút, đột nhiên quay đầu.

    Vào lúc ấy, Lâm Sắt chỉ cho rằng Y Lai như vậy là do hậu quả của việc bị kích thích, cũng không có suy nghĩ nhiều.

    Lúc xế chiều, vợ chồng công tước liền dẫn Ai Nhĩ Duy Tư đến. Ai Nhĩ Duy Tư nhìn thấy dáng vẻ Y Lai liền bắt đầu chảy nước mắt, cả khuôn mặt nhỏ đáng yêu đều ướt đẫm. Lúc trời còn sáng, Y Lai vẫn luôn ngơ ngác, mãi đến tận khi y nhìn thấy Ai Nhĩ Duy Tư, ánh mắt y mới có chút biến hóa. Ai Nhĩ Duy Tư đi tới trước mặt Y Lai, đem đầu nhỏ vùi vào khuỷu tay y. Tay Y Lai nhẹ nhàng xoa xoa đầu Ai Nhĩ Duy Tư.

    Công tước hướng về Lâm Sắt ra hiệu, hai người liền đi ra ngoài. Phu nhân cũng rơi lệ, bà không hiểu tại sao đứa nhỏ này lại gặp nhiều bất hạnh như vậy. Nếu như có thể, bà tình nguyện thay y chịu những điều này.

    Y Lai đột nhiên ghé vào tai Ai Nhĩ Duy Tư thấp giọng nói gì đó. Vật nhỏ ngẩng đầu lên xoa xoa mắt, hấp hấp mũi, hai tay kéo Y Lai ngồi ở chỗ đó.

    Phu nhân cũng ở trên ghế ngồi xuống, vẻ mặt buồn bã nhìn theo y.

    “Mẹ.”

    Phu nhân Niết Phổ Đốn đột nhiên trợn mắt lên, thanh âm Y Lai rất nhỏ, bà còn tưởng chính mình nghe lầm. Nếu như không phải bà được giáo dưỡng rất tốt, suýt chút nữa đã tự tát mình một cái, bà muốn xác định rằng mình không nằm mơ! Bà nằm mộng cũng muốn nghe Y Lai kêu một tiếng “mẹ”.

    “Con của mẹ, kêu lại một lần nữa được không?”

    “Mẹ.” Gương mặt trắng bệch của Y Lai mang theo một vệt ý cười.

    Nước mắt phu nhân vừa ngừng lại, lại không ngừng tiếp tục chảy xuống. Mà tiếng “mẹ” kia cũng là lời nói sau cùng. Y Lai cũng không nhìn bà nữa, mà nhìn ra cửa sổ ngẩn người.

    Y Lai ở lại bệnh viện năm ngày. Năm ngày sau, bác sĩ nói y có thể xuất viện. Thế nhưng sau khi xuất viện, Y Lai lại kiệm lời hơn hẳn, thường tự mình chìm đắm trong thế giới của mình, chỉ tình cờ cùng Ai Nhĩ Duy Tư nói chuyện. Đôi lúc Lâm Sắt có cảm giác như Y Lai đang suy nghĩ về thứ gì trọng yếu lắm.

    Trong lòng Lâm Sắt đột nhiên có chút bất an. Tối hôm ấy, hắn liền gọi một cú điện thoại cho chuyên gia.

    “Em ấy đã từng trải qua trị liệu tái tạo ký ức. Loại kích thích thần kinh này liệu có sản sinh cái gì hay không? Tỷ như…” Lâm Sắt hít sâu một hơi, nói ra từ luôn treo trong tâm kia: “Khôi phục ký ức?”

    “Dựa theo miêu tả của ngài, tình huống của bệnh nhân lúc này có hai loại khả năng. Một loại là do bị kích thích nên có chút tự phong bế bản thân, hai là thật sự cậu ấy đang có vấn đề đáng suy tư. Thế nhưng vấn đề ấy cũng không nhất định là khôi phục ký ức.” Bác sĩ cho một câu trả lời, “Dựa theo khoa học lý luận, thời gian bệnh nhân bị như thế thường là khoảng hai tháng. Nếu như hai tháng sau cậu ấy vẫn như vậy, nhất định phải mang cậu ấy đi kiểm tra kỹ lưỡng.”

    Lâm Sắt cứ như vậy nơm nớp lo sợ suốt hai tháng. Hai tháng này, Y Lai không nói với hắn một lời nào, cũng từ chối tiếp xúc thân mật cùng hắn. Ai Nhĩ Duy Tư tạm nghỉ học, ngày ngày đều ở bên cạnh Y Lai. Y Lai tuy rằng sủng nịch Ai Nhĩ Duy Tư, nhưng về vấn đề nguyên tắc y sẽ không nhường nhịn. Thế nhưng lần này Y Lai cư nhiên lại ngầm đồng ý quyết định của Ai Nhĩ Duy Tư.

    Này rất không bình thường. Lâm Sắt không phải là bác sĩ, thế nhưng cũng đã ẩn ẩn nhận ra được sự thay đổi của Y Lai có quan hệ với mình, kết quả này thậm chí có thể vượt qua phạm vi chịu đựng của Lâm Sắt. Mà cành cây cứu mạng duy nhất của hắn lúc này là trừ Ai Nhĩ Duy Tư ra, Y Lai đối xử với hắn cũng giống như đối xử với những người khác.

    Hai tháng này, Lâm Sắt hết sức tăng cường hệ thống bảo an của biệt thự, đồng thời đem phòng làm việc của mình dọn vào bên trong biệt thự. Ngoại trừ lúc làm việc, thời gian còn lại hắn đều thủ bên cạnh Y Lai.

    Làm bạn cùng y, còn có giám hộ y.

    Dần dần trạng thái của Y Lai có chút chuyển biến tốt. Thời điểm y mở miệng nói với hắn câu đầu tiên, Lâm Sắt vui vẻ đến suýt chút nữa nhảy cẫng lên như đứa trẻ.

    So với trước kia, Y Lai ít nói hơn nhiều, thế nhưng thời điểm cần phải giao tiếp, y vẫn sẽ nói. Vị chuyên gia kia cùng Lâm Sắt có bàn qua một số vấn đề. Sau khi anh nghe lời Lâm Sắt miêu tả, trầm mặc một lát rồi nói: “Trên lý thuyết mà nói, bệnh nhân đang dần dần khôi phục.”

    Tất nhiên chuyện anh ta nói cũng chỉ là trên lý thuyết, tình huống khác cũng không phải không có khả năng xảy ra.

    Nhưng lúc ấy Lâm Sắt cũng không suy nghĩ nhiều, hắn chỉ cảm thấy vui sướng. những ngày kế tiếp, Lâm Sắt cũng từng thăm dò qua, cũng không phát hiện dấu vết khả nghi, liền dần thanh tĩnh lại.

    Mọi chuyện đều phát triển theo chiều hướng tốt đẹp, Lâm Sắt tin rằng không đến hai năm nữa, bọn họ sẽ trở lại như lúc trước, cùng nhau bầu bạn, thân mật,… và yêu nhau.
    Lâm Sắt bắt đầu đi làm lại, hệ thống bảo an biệt thự cũng được nâng cấp rất nhiều. Còn một chuyện khác nữa, Lâm Sắt đích thân điều người chuyên phụ trách lái phi cơ cho Y Lai.

    Đó là một buổi sáng thường nhật, vẫn không có gì thay đổi, Lâm Sắt một bên thắt cà vạt, một bên hôn lên đỉnh đầu Y Lai, tiếp đó xoay người nhìn ra ngoài. Lâm Sắt đi tới cửa liền quay đầu, nhìn thấy Y Lai đang uy Ai Nhĩ Duy Tư ăn sáng, vô cùng chăm chú.

    Tựa hồ cảm giác được ánh mắt của Lâm Sắt, Y Lai đột nhiên ngẩng đầu lên, đối với hắn nở một nụ cười nhạt nhòa. Nụ cười kia như ánh ban mai, rọi sáng tâm can Lâm Sắt, bước chân hắn lại thêm phần ngẩn ngơ.

    Phi cơ bay đi, tâm tình Lâm Sắt rất tốt, thậm chí còn nói chuyện phiếm.

    “Cách Lỗ Tư, cậu bên cạnh tôi bao lâu rồi?”

    “Thưa tiên sinh, đã mười lăm năm rồi ạ.”

    “Mười lăm năm, cậu mười chín tuổi đã bắt đầu làm việc cho tôi.”

    “Đúng thưa tiên sinh.” Cách Lỗ Tư hơi nghiêng mặt, cười nói.

    Mười lăm năm này Cách Lỗ Tư đã làm rất tốt, tốt đến nỗi cậu đã hoàn toàn thấu hiểu Lâm Sắt. Nếu như một ngày kia, hắn thay đổi trợ lý, nhất định sẽ rất không quen.

    Quen thuộc…

    Sắc mặt Lâm Sắt đột nhiên thay đổi, hắn nghĩ tới nụ cười nhạt nhòa kia của Y Lai. Mấy tháng qua, Y Lai chưa từng cười với hắn. Mà hôm nay y cười, lại như báo trước một chuyện gì đó…

    Khác thường…

    “Cách Lỗ Tư, nhanh trở lại biệt thự!”

    Cách Lỗ Tư nghe đến âm thanh cấp thiết của hắn, không hỏi nhiều, liền lập tức thay đổi phương hướng, trở về biệt thự.

    Vốn là lộ trình nửa giờ, cậu lại bay mười hai phút liền đến. Phi cơ còn chưa hạ cánh an toàn, cửa liền bị mở ra, Lâm Sắt đã nhảy vọt xuống, tấn tốc hướng về phía biệt thự chạy đến.

    Tình cảnh này có chút giống với mấy tháng trước, thế nhưng lần này Lâm Sắt sợ hãi thật sự, hắn giống như nổi điên, chạy khắp biệt thự vẫn không thấy Y Lai đâu. Ai Nhĩ Duy Tư cũng không thấy. Trong tủ quần áo cũng không thấy y phục của hai người nọ đâu…

    Trong đầu hắn hiện ra vô số loại tâm tư, hỗn loạn vô cùng, cuối cùng chỉ còn một ý nghĩ.

    Y Lai thật sự khôi phục ký ức rồi.

    Hắn máy móc đi tới cửa biệt thự, đem video quản chế ra kiểm tra. Rất nhanh, bóng người Y Lai xuất hiện trên video, Lâm Sắt nhìn theo bóng hình đó, hận không thể đem y từ trong video lôi ra, tiếp đó ôm y thật chặt vào ngực.

    Tay trái Y Lai nhấc theo hành lý, tay phải lôi kéo Ai Nhĩ Duy Tư, sắc mặt bình tĩnh mà đi ra ngoài. Thời điểm y đi tới cửa, bước chân Y Lai đột nhiên dừng lại, ánh mắt rơi trên camera, tựa như đang nhìn Lâm Sắt. Môi Y Lai giật giật, Lâm Sắt nhìn y chằm chằm không chớp mắt, tuy rằng không nghe thấy tiếng nói của y, thế nhưng hắn biết y đang nói cái gì.

    Y Lai nói: “Lâm Sắt, tái kiến.”

    Y tiếp tục đi về phía trước, Lâm Sắt theo bản năng muốn đưa tay, thế nhưng chẳng bắt được gì. Rất nhanh, bóng người Y Lai dần biến mất trong tầm camera, cũng giống như biến mất khỏi cuộc đời Lâm Sắt.

    Lâm Sắt thẫn thờ đứng đó, trong lòng trống rỗng. Hắn có loại dự cảm, lần này, hắn thật sự mất Y Lai…

    Chương 73

    Ngày qua ngày, đông qua xuân về, bất kể là thống khổ hay là hạnh phúc, thời gian vẫn cứ thế bình thản trôi đi.

    Đảo mắt, năm năm đã trôi qua.

    Năm năm trước, dấu tích cuộc chiến tranh kia cũng dần phai mờ. Trong mắt dân chúng, cuộc chiến đó đã bị vùi lấp sâu xa nơi ký ức, thỉnh thoảng sẽ nhắc đến trong lơ đãng, cũng chỉ là nhàn nhạt thở dài một hơi. Thế nhưng người hơi nhạy cảm một chút liền có thể nhìn ra Đế Quốc kỳ thực vẫn có thay đổi. Quyền uy của hoàng đế đã không còn mạnh mẽ như năm năm trước. Lúc ấy hoàng quyền vượt xa tứ đại tinh tương cùng ba gia tộc lớn. Thế nhưng hiện tại, hoàng quyền trải qua năm năm thăng trầm, bây giờ cũng chỉ có thể miễn cưỡng đối đầu cùng những thế lực này.

    Đương nhiên, những chuyện này cùng dân chúng cũng không có quan hệ, chỉ có những người ủng hộ hoàng đế cảm thấy buồn bực.

    Những việc này cũng chỉ là biến cố nhỏ thôi. Năm năm qua còn phát sinh rất nhiều chuyện khác.

    Tỷ như, một trong tứ đại tinh tương – Mễ Ân tinh tương, địa vị của ông ta đã không còn được như lúc trước. Ông ta vốn là nhân vật trọng yếu hàng đầu ở Đế Quốc, bây giờ lại rơi xuống mức độ đóng giữ biên giới, thậm chí muốn trở lại Đế Quốc còn phải đợi hoàng đế phê chuẩn. Biên giới là khu vực cách xa trung tâm hoàng quyền nhất, thêm nữa hai đứa con ông ta cũng bị giữ lại Đế Quốc làm con tin, ông ta cũng không dám tạo phản làm loạn. Đây đối với người mê quyền lực như Mễ Ân mà nói như một đòn trí mạng. Ông ta chán chường một khoảng thời gian dài. Mấy năm sau, một vị bằng hữu thuận tiện ghé đến thăm ông ta, phát hiện người này vốn mọc tóc đầy đầu ấy vậy mà lại bị hói.

    Tỷ như gia tộc lớn nhất Đế Quốc nhiều lần đổi chủ, cuối cùng vẫn quay về là gia tộc Wilson.

    Lâm Sắt lẳng lặng hai năm. Thời điểm dân chúng sắp quên mất hắn là ai, hắn đột nhiên dùng tư thế uy nghiêm thu mua hết các đường hàng không tư nhân cùng mấy mỏ khoáng. Đến năm thứ hai lại tấn tốc đẩy ra thị trường kiểu cơ giáp mới, khiến cho gia tộc đang dần suy tàn từ từ khôi phục vị trí, quật khởi nhanh chóng, một lần nữa trở thành gia tộc lớn nhất.

    Tỷ như, Lâm Sắt trở thành nhân vật nổi tiếng nhất Đế Quốc.

    Anh tuấn, nhiều tiền, không thuốc lá không rượu bia, sinh hoạt rất có quy củ, là người nắm quyền Wilson, quả thật là trong truyện tranh bước ra, khó mà tìm được bất kỳ khuyết điểm nào, cũng trở thành người yêu lý tưởng của vô số mỹ nam mỹ nữ.

    Một người đàn ông đã sắp bốn mươi tuổi mà vẫn chưa có ý định kết hôn, này cũng là một chuyện không bình thường.

    Nhưng mà không ai dám hỏi hắn tại sao.

    Khi thống khổ cuồng loạn hóa thành tro tàn, người ta sẽ mất đi cảm giác, sinh hoạt sẽ dần đi vào quỹ đạo. Thế nhưng cũng chỉ như vậy mà thôi…

    Những năm này, Cách Lỗ Tư – người làm trợ lý của Lâm Sắt đã hai mươi năm, trở thành người hiểu rõ hắn nhất. Năm năm, cậu một mực yên lặng đứng một bên nhìn Lâm Sắt thay đổi. Hai năm đầu, Lâm Sắt vẫn luôn ngơ ngơ ngác ngác. Hai năm đó, Lâm Sắt hệt như lúc hắn tưởng rằng Y Lai đã chết.

    Hút thuốc, uống rượu, mất ngủ, ăn uống không điều độ, nam nhân này trở nên vô cùng chán chường, Cách Lỗ Tư thường bắt gặp hình ảnh Lâm Sắt nằm dài trên đất, không hề tức giận, cứ như mất đi cảm xúc. Cậu còn tưởng rằng người nằm trên đất kia kỳ thực là một xác chết.

    Sau đó, Lâm Sắt dần khôi phục như cũ. Hắn hoàn toàn tập trung vào công việc, một cách điên cuồng. Rất nhanh, hắn đã được đền đáp, gia tộc Wilson thu được lợi nhuận lớn vô cùng. So với Wilson mấy năm trước, hiện tại thế lực đã bành trướng mạnh mẽ kinh khủng, trở thành trụ cột kinh tế của Đế Quốc. Một khi gia tộc Wilson sụp đổ, toàn bộ Đế Quốc cũng sẽ lụi bại theo.

    Tình trạng điên cuồng của hắn kéo dài một năm. Vào năm thứ tư, Lâm Sắt đột nhiên trở nên yên lặng, trở thành thương nhân trầm ổn. Cuộc sống của hắn vô cùng có quy luật, mỗi ngày đúng giờ rời giường, nửa giờ đọc báo, tiếp đó ra ngoài đi làm, buổi trưa lúc nghỉ ngơi sẽ uống một chén trà, buổi chiều đúng giờ tan sở, có lúc đi tập thể hình, có lúc sẽ đi dạo cạnh biển một chút, đến buổi tối thì lại đúng giờ đi ngủ. Quy củ đến không thể xoi mói.

    Có một số việc quá mức bình thường lại hóa ra không bình thường. Bề ngoài bình tĩnh che giấu cho nội tâm mục nát, đau thương tích lũy ngày qua ngày, một lúc nào đó sẽ biến chất. Bây giờ vẫn còn một chút niềm tin giúp hắn chống đỡ, thế nhưng nếu niềm tin đó mất đi, Lâm Sắt sẽ triệt để tan vỡ.

    Mỗi một quãng thời gian, Lâm Sắt sẽ tự cho mình một kỳ nghỉ dài hạn. Khoảng thời gian này, hắn sẽ đi đến rất nhiều tinh cầu, gần thì là trong Đế Quốc, xa thì đến cả các tinh cầu khác, nói là đi chơi nghỉ phép, không bằng nói hắn đang đi tìm kiếm thứ gì.

    Trong lòng Lâm Sắt vẫn luôn cất giấu một loại kỳ vọng, ngày nào đó, trên con đường mòn, hắn sẽ gặp lại người kia, tiếp đó đem thân ảnh quen thuộc ấy ôm vào trong lồng ngưc, mãi mãi không buông.

    Chỉ là… loại hy vọng này thực mong manh… thực mong manh…

    Trong làng chài nhỏ cạnh biển vừa nhiều thêm một hộ dân.

    Đây là một thôn trang nhỏ hoàn toàn tách biệt với thế giới bên ngoài, chuyện lớn ngoài thôn cũng chẳng thể nào ảnh hưởng đến khu vực này được. Thế nhưng trong thôn phát sinh dù chỉ là chuyện rất nhỏ người cả thôn đều sẽ biết.

    Kẻ xâm lấn, tất cả mọi người đều học cái từ này ở trung học. Khi hộ kia vừa mới chuyển vào, người dân nơi đây vô cùng tò mò cùng cảnh giác. Cảnh giác là vì sách giáo khoa của bọn họ từng nhắc tới, kẻ xâm lấn sẽ từng bước từng bước xâm chiếm tài nguyên của họ cho đến khi nó cạn kiệt. Mà tò mò bởi vì ở cái thôn nhỏ này ngoại trừ trẻ con mới sinh, đã rất lâu không có người lạ tới rồi.

    Bọn họ dài cổ nhìn ra ngoài rất lâu, rốt cuộc thấy rõ diện mạo của “kẻ xâm lấn”.

    Một nam nhân xinh đẹp cùng một đứa bé đáng yêu.

    Các thôn dân khí thế hùng hổ đứng ở nơi đó, sau khi đứa bé đưa mắt nhìn bọn họ, luồng khí thế kia đột nhiên biến mất không thấy bóng dáng. Các phu nhân thì lại càng trực tiếp, xông lên ôm lấy đứa nhỏ.

    Hai người liền dễ dàng hòa nhập vào thôn trang. Dần dần, có vài người đã quên mất bọn họ là người đến sau.

    Y Lai đến làng này đã được năm năm. Sinh hoạt ở đây yên tĩnh mà nhàn nhã, trong không khí mang theo mùi vị nhàn nhạt của biển, hết thảy buồn phiền cùng thống khổ cũng dần phai nhạt.

    Sáng sớm, vệt nắng đầu tiên soi rọi xuống mặt biển xanh thẳm, hải dương đều tràn ngập trong ánh hào quang.

    Một bóng người thon dài đứng cạnh biển. Đó là một nam nhân trẻ tuổi, ngũ quan xinh đẹp, mắt lam trong suốt sạch sẽ, mặc một thân quần áo bình thường, tay áo xăn lên một chút, đi dọc ven bờ biển. Trong tay y cầm một cái rổ trúc, bên trong đã tràn ngập vỏ sò và nghêu. Đây là thu hoạch buổi sáng của y, cũng chính là đồ ăn của hôm nay.

    “Y Lai, chào buổi sáng.” Một thanh niên cường tráng cười chào hỏi y, anh ta tìm tìm trong giỏ trúc của mình một hồi, rốt cuộc tìm được một con cá nhỏ màu nâu, tay giương lên ném con cá vào trong giỏ của Y Lai: “Tốt cho não của nhóc con.”

    “Cảm tạ.” Y Lai cười nói.

    Thanh niên nhìn thấy nụ cười lóa mắt của y, trên mặt đỏ ửng, phất phất tay liền rời đi.

    Y Lai nhìn giỏ trúc của mình, thoáng suy tư một hồi, liền không đi tiếp nữa, mà là xoay người, hướng về phía biển xa xa mà đi đến.
    Biên giới của thôn trang dần dần hiện ra. Thôn nhỏ này vô cùng thần kỳ. Lần đầu tiên Y Lai đặt chân đến tinh cầu này, ấn tượng nhất chính là biển rộng, đây căn bản là một vùng biển rộng lớn tạo nên cái hành tinh này, không có bất kỳ dấu vết nào của lục địa. Y cùng Ai Nhĩ Duy Tư dạo chơi ở đây rất lâu. Giao nhân thiên tính yêu mến hải dương, thế nhưng bọn họ vẫn là lớn lên ở lục địa, lục địa là cố hương thứ hai của họ, chơi lâu quá cũng có chút không quen.

    Tiếp đó bọn họ phát hiện ra cái thôn nhỏ này. Bốn phía là biển, tựa như một hải quốc xinh đẹp. Y Lai nhìn thấy nơi này liền yêu, y sẽ ở lại đây, có thể là năm năm, có thể là mười năm, cũng có thể là cả đời.

    Nhà Y Lai ở hướng Đông Nam thôn, vô cùng kín kẽ. Thời điểm Y Lai đi tới trước cửa nhà đã có rất nhiều người tụ tập, đại đa số đều là nam nhân.

    Bởi vì gần biển, người nơi đây có nước da rất đậm, chỉ có Y Lai là khác. Gió biển mài dũa gương mặt y vẫn không thể để lại dấu vết gì, vẫn là da thịt trắng nõn.

    Y Lai vừa về đến, những người đàn ông trong thôn liền xông tới, dài cổ nhìn về phía giỏ trúc của Y Lai.

    “Có vỏ sò! Còn có nghêu!”

    “Tại sao có cá nữa kìa?”

    Các nam nhân mồm năm miệng mười thảo luận.

    Y Lai thích uống, Ai Nhĩ Duy Tư thích ăn, khi tới thôn trang tách biệt này, Y Lai liền phát huy sở trường của mình, chính là làm các loại thức ăn thức uống. Giao nhân không ăn cá, chủ yếu ăn tôm là chính. Những nguyên liệu này qua tay Y Lai liền thành mỹ vị nhân gian. Đến buổi trưa liền có rất nhiều người đến cọ cơm.

    “Y Lai, trưa hôm nay ăn món gì vậy?”

    “Y Lai, mấy món này rốt cuộc là cậu làm thế nào vậy? So với lão bà nhà tôi làm ngon hơn gấp trăm lần!”

    “Buổi trưa ăn cái gì tạm thời bảo mật. Có điều vấn đề hiện tại là các nhị tẩu đang đứng đó kìa.” Ánh mắt Y Lai xuyên qua đám nam nhân, lạc trên người mấy nữ nhân đứng sau lưng bọn họ.

    Các nam nhân nhất thời bỏ chạy loạn như rừng.

    Nam nhân đổi thành nữ nhân, mọi người lại bắt đầu vây quanh Y Lai. Tướng mạo Y Lai đẹp đẽ, nụ cười rất sạch sẽ, tính tình lại ôn nhu, các nàng đều rất thích cùng y tán gẫu. Y Lai nhìn nữ nhân ngồi bên cạnh y, đa số nữ nhân ở đây da dẻ thô ráp đen thui, thế nhưng trên gương mặt các nàng lúc nào cũng treo một nụ cười thuần phác, nghĩ gì liền viết hết lên mặt. Ở trong thôn này, không có lừa dối, không có quanh co lòng vòng.

    “Ai Nhĩ Duy Tư là cậu sinh hay là nửa kia của cậu sinh?”

    “Y Lai, có phải cậu trên giường quá mạnh, cho nên đem nàng kia dọa chạy? Hay là người kia quá mạnh, cậu liền ôm con chạy trốn? Hai người ly hôn chưa?”

    “Y Lai, trưởng thôn thầm mến cậu đó!!”

    “Y Lai, cậu thích người như thế nào? Cậu thấy trưởng thôn thế nào?”

    …Mấy người này có lúc trực tiếp quá đáng…

    Nửa kia của y… Mắt Y Lai hơi nheo lại, ánh mắt trở nên mê man…

    Chương 74

    Trên bờ cát, một đám nhóc con quay chung quanh một pháo đài xây bằng cát…

    Ánh mắt sùng bái của bọn nhóc đều lạc trên một người. Đó là một thiếu niên nhỏ tuổi, mặc áo ngắn tay, một cái quần đùi ngắn, tóc quăn xù ngăn ngắn che trên đầu, mắt to màu xanh lam lóe lên ánh sáng linh động, khuôn mặt trắng nõn còn mang theo chút trẻ con.

    Đây chính là Ai Nhĩ Duy Tư chín tuổi. Năm năm trôi qua, Ai Nhĩ Duy Tư từ một nhóc con béo phì trở thành một vương tử xinh đẹp. Nhóc có rất nhiều tài lẻ, hết thảy hài tử ở đây đều sùng bái nhóc.

    Ai Nhĩ Duy Tư rất thích nơi này, thích cảm giác được người khác sùng bái, ngoại trừ thỉnh thoảng nhớ tới ông bà, bá bá, Mập Mạp, còn có Lộ Đức.

    “Đây là pháo đài do anh làm, tòa pháo này được gọi là “Pháo đài Duy Tư”, anh chính là chủ nhân của pháo đài này.” Tiểu thiếu niên tự hào nói.

    “Em muốn làm thủ vệ!” Một tiểu tử gầy yếu giơ tay nói, trên gương mặt hồng hồng xuất hiện biểu tình thẹn thùng.

    “Em làm đầu bếp!” Một đứa bé khác nói.

    Ai Nhĩ Duy Tư lấy giấy bút, nghiêm túc ghi chép.

    “Chủ nhân nhỏ, cậu có cần một người quản gia không?”

    Một giọng nói trầm ổn không giống với trẻ em vang lên sau bóng người cao lớn. Một khắc sau, tòa thành cát và cả đám trẻ liền bị bao phủ một tầng bóng tối.

    Ai Nhĩ Duy Tư ngẩng đầu nhìn lại, liền nhìn thấy một gương mặt quen thuộc. Ánh mắt nhóc lóe lóe, khó có thể kiềm chế nở một nụ cười mừng rỡ.

    “Mập Mạp!!”

    Y Lai có thêm một người hàng xóm. Trước một ngày, bên cạnh nhà của y còn là một bãi đất trống, ngày hôm sau nơi đó đã có thêm một gian nhà. Gian nhà không lớn, thế nhưng một đêm đã có thể dựng thành như vậy quả thực không tầm thường.

    Y Lai trừng mắt nhìn gian nhà kia một lát, đóng cửa xoay người.

    Ai Nhĩ Duy Tư không biết đã đi đâu rồi.

    Y Lai bực mình đi vào nhà bếp, bắt đầu làm sớm một chút.

    Y vừa nấu xong, hàng xóm đã kéo đến cửa, hơn nữa còn mang theo con y. Con trai Y Lai đã trở thành tiểu thiếu niên, vậy mà lại dính chặt trên người hắn, khuôn mặt cười tươi như hoa, nếu như không biết còn tưởng nhóc là con trai hắn ta cơ.

    Tuy rằng nói vậy cũng không có gì là sai…

    Ai Nhĩ Duy Tư lớn lên xác thực rất giống Lâm Sắt. Nói đúng hơn Ai Nhĩ Duy Tư chính là hợp thể của Y Lai và Lâm Sắt. Tóc quăn đỏ, mắt xanh lam, mà đường nét khuôn mặt, mũi, miệng thì lại giống Lâm Sắt. Tuy rằng mới có chín tuổi, thế nhưng ngũ quan đã câu nhân như thế, là một tiểu thiếu niên vô cùng anh tuấn.

    Y Lai đột nhiên có chút đố kỵ, rất muốn đem nhóc con kia kéo lại bên người mình. Ai Nhĩ Duy Tư ở trước mặt mình luôn bày ra bộ dáng người lớn thông hiểu sự đời, ấy vậy mà giờ nó lại…

    Lâm Sắt xác thực nhập gia tùy tục rất nhanh. Hôm trước còn là âu phục giày da, ngày hôm sau đã đổi thành quần áo làng chài. Nửa người trên mặc áo phông, nửa người dưới mặc quần ngắn. Quần áo bình thường mặc lên thân thể tinh anh cư nhiên có một mùi vị đặc biệt, cả người như tỏa ra hormone.

    Làng chài nhỏ này vốn rất bài xích người ngoài, năm đó Y Lai có thể thuận lợi vào ở đều là nhờ Ai Nhĩ Duy Tư nhiệt tình bán manh. Mà Lâm Sắt vào ở lại vô cùng đặc biệt, rất nhanh đã có một nửa người trong thôn tiếp nhận hắn rồi.

    Một nửa số người này đều là nữ nhân!

    Lâm Sắt đem Ai Nhĩ Duy Tư ôm trên người, tay phải nâng mông nhỏ của nhóc, đứng trước cửa, ánh mắt sâu thẳm nhìn chằm chằm Y Lai.

    Năm năm, thời gian không lưu lại trên người y bất cứ dấu vết gì. Y Lai vẫn là dáng vẻ giống như năm năm trước. Thế nhưng Lâm Sắt lại cảm thấy bọn họ như đã tách nhau ra nửa đời vậy. Thời gian Y Lai biến mất, hắn quả thực sống một ngày dài bằng một năm.

    Ánh mắt Lâm Sắt mang theo một loại chấp niệm, khẩn trương nhìn chằm chằm Y Lai, tựa hồ phải đem mấy đem kia toàn bộ bù đắp lại.

    Y Lai bị hắn nhìn đến có chút không dễ chịu.

    Ai Nhĩ Duy Tư từ trên người hắn nhảy xuống. Lâm Sắt đột nhiên tiến tới hai bước, tiếp đó đem Y Lai ôm vào trong ngực. Hắn ôm rất nhẹ nhàng, tựa như bằng hữu nhiều năm không gặp. Thời điểm Y Lai muốn đấy hắn ra, hắn liền buông y.

    Lâm Sắt cùng bọn họ ăn điểm tâm.

    Y Lai dạy Ai Nhĩ Duy Tư phải biết tiết kiệm, thức ăn này ngày thường đều là hai người ăn cho cả ngày, hôm nay đặc biệt thêm một người thì chỉ vừa vặn buổi sáng.

    Lâm Sắt vuốt bụng hơi chướng, tâm cũng ấm lên, trong lồng ngực luôn có một loại cảm giác vui sướng khó tả.

    Sau khi ăn sáng xong, Y Lai liền dẫn Ai Nhĩ Duy Tư đi tản bộ. Bọn họ cởi giày, để chân trần, đạp lên bọt nước, dọc theo ven biển mà đi. Lâm Sắt đi sau lưng bọn họ, đem một lớn một nhỏ kia đặt trong đáy mắt.

    Ngoại trừ thanh âm của sóng biển, không còn âm thanh nào khác. Giữa bầu trời, chim biển bay qua, lưu lại một bóng dáng trắng dịu dàng. Đúng là một thế giới yên bình.

    Dần dần, bọn họ đi tới nơi có thuyền đánh cá. Các hán tử ngăm đen mình trần đang giang tay thả lưới, lúc thu trở lại, trong tấm lưới tràn ngập đủ loại hải sản.

    Y Lai cùng Ai Nhĩ Duy Tư vừa đứng lại, một nam nhân trẻ trung cường tráng liền chạy đến. trên khuôn mặt ngăm ngăm của hắn mang theo vài phần ngượng ngùng, nhìn Y Lai, sau đó đem một cái vỏ sò xinh đẹp cho Ai Nhĩ Duy Tư.

    Ai Nhĩ Duy Tư vui vẻ nhận lấy.

    Lâm Sắt nhìn tình cảnh này, mắt hơi nheo lại. Tiếp đó hắn liền đi tới, đem Ai Nhĩ Duy Tư ôm lên: “Đây là quà thúc thúc cho con, còn không cảm ơn thúc thúc đi?”

    Ai Nhĩ Duy Tư đối với người đàn ông kia điềm nhiên nói: “Cảm ơn chú trưởng thôn!”

    Ánh mắt của nam nhân đối diện cùng Lâm Sắt. Mấy giây sau, sắc mặt nam nhân biến trắng biến xanh.

    “Y Lai, tôi đi làm trước, buổi tối mang cho cậu một con cua.” Nam nhân nói xong liền rời đi, bóng lưng có chút chán chường.

    Y Lai đối với hắn lộ ra một nụ cười.

    Lâm Sắt cảm giác được vô cùng nguy hiểm.

    Lần này, hắn đi tới bên cạnh Y Lai cùng Ai Nhĩ Duy Tư.

    “Nơi này rất đẹp.” Lâm Sắt nói.

    Y Lai không nói gì. Năm năm này hoàn toàn tách biệt với thế gian, hết thảy vui buồn yêu hận cũng đã dần phai mờ, thế nhưng y vẫn chưa hề nghĩ tới sẽ cùng nam nhân này làm bạn.

    Nam nhân này y từng rất yêu, cũng rất hận. Đã quên rồi, giờ lại dây dưa khiến y tổn thương sao?

    Buổi trưa, bọn họ cùng nhau nằm trên ghế phơi nắng.

    Thật nhàn nhã.

    Lâm Sắt rất nhanh thích ứng với sinh hoạt nơi đây. Ban đầu, Y Lai cho rằng hắn chỉ là ở đây một thời gian liền sẽ rời đi. Bởi vì nơi này không có sóng, không có bất kỳ thiết bị thông tin nào, mà Lâm Sắt là người đứng đầu Wilson, có vô số chuyện cần hắn xử lý.

    Thế nhưng một tháng trôi qua, rồi hai tháng, nửa năm, Lâm Sắt vẫn không có bất kỳ dấu hiệu ly khai.

    Lâm Sắt tự tay tu sửa ngôi nhà nhỏ của hắn. Nhà hắn dần mở rộng, bên trong còn có phòng tập thể hình, thư phòng, còn có phòng giải trí.

    Từ khi hắn xây phòng giải trí, thời gian Ai Nhĩ Duy Tư ở nhà càng lúc càng ít.

    Cứ như vậy ngày qua ngày, Ai Nhĩ Duy Tư rốt cuộc bị thu mua triệt để.
    Có một ngày, Ai Nhĩ Duy Tư ngoan ngoãn ngồi trên đùi Y Lai, chà chà Y Lai rất lâu, rốt cuộc lắp bắp nói: “Baba, con có thể gọi chú “Mập Mạp” là cha hay không a?”

    Ai Nhĩ Duy Tư nhìn có vể đần đần, thế nhưng thực sự không ngốc. Nhóc biết Y Lai thích cái gì, không thích cái gì, cho nên mỗi lần đều có giới hạn, không giẫm đến mức chịu đựng cuối cùng của y.

    Đây đúng là một đứa bé ngoan.

    Thế nhưng lần này, nhóc vì Lâm Sắt mà bắt đầu thăm dò Y Lai. Nhóc con trong lòng kỳ thực rất bất an, một đôi mắt xanh lam nhìn chằm chằm Y Lai. Nếu như sắc mặt Y Lai biến đen, nhóc sẽ thay đổi nội dung câu chuyện.

    Ai Nhĩ Duy Tư hai tay nắm chặt góc áo Y Lai. Một phút, hai phút,… sắc mặt y không có gì thay đổi. Tâm tình Ai Nhĩ Duy Tư vui đến muốn nhảy lên.

    “Baba, phòng tập thể hình của Mập Mạp rất tuyệt, baba có muốn cùng đi một chút không?” Đôi mắt xanh biếc của Ai Nhĩ Duy Tư đầy vẻ chờ mong.

    Khi Y Lai xuất hiện ở cửa nhà Lâm Sắt, hắn vừa mừng vừa sợ.

    Nơi này nói là đất liền, không bằng nói nó là hải đảo đi. Nhà của bọn họ thực chất là xây dựng giữa sườn núi của hải đảo, phía sau là rừng rậm nguyên thủy, cây cối dày đặc. Phương tiện trong phòng Lâm Sắt là từ cây cối mà nên. Bởi vì hành vi của Lâm Sắt, người dân trên đảo này rộ lên một phong trào. Nơi này cư dân rất ít, cây cối nhiều, cũng sẽ không lo lắng lưu lại mầm thảm họa.

    Nếu như là làm ăn, như vậy nhất định là kiếm bộn rồi, cái người này đi đâu cũng có thể kiếm tiền…

    So với lúc mới bắt đầu, trong nhà hắn mở rộng rất nhiều. Thêm hai gian phòng, một phòng khách, một phòng tập thể hình, một thư phòng, còn có một phòng giải trí, giống như một căn biệt thự loại nhỏ vậy.

    Vật dùng đủ cho cả ba người, một phòng ngủ có giường lớn hai người, phòng còn lại có giường nhỏ cho đứa bé. Ai Nhĩ Duy Tư đối với nơi này cực kỳ quen thuộc, lôi kéo Y Lai đi xem phòng ngủ của nhóc, nhóc nghiễm nhiên coi mình là chủ nhân nơi này. Trong tủ thậm chí còn có vài bộ quần áo của nhóc.

    Cạnh phòng ngủ nhỏ là phòng giải trí, mấy thứ đồ chơi trong phòng là chuẩn bị cho ai, nhìn liền đoán được.

    Nhóc con bắt đầu ngồi nghịch đồ chơi.

    Y Lai đột nhiên có chút hổ thẹn. Bọn họ trên hải đảo này đã năm năm, Ai Nhĩ Duy Tư dù sao tuổi cũng còn nhỏ, đối với cái gì cũng mang theo tò mò, nhưng cũng cùng theo y năm năm ẩn cư. Ở đây, y tận lực cấp cho Ai Nhĩ Duy Tư một cuộc sống vui vẻ. Thế nhưng từ sau khi Lâm Sắt đến, Ai Nhĩ Duy Tư rõ ràng thay đổi rất nhiều, càng trở nên vui vẻ.

    Y Lai đứng ở cửa nhìn một chút, liền đến những nơi khác xem. Trong phòng tập thể hình còn có một gian nhỏ, cửa bị đóng lại.

    Y Lai đẩy cửa gian phòng kia ra, thời điểm thấy được đồ vật bên trong, trên mặt lộ ra biểu tình phiêu linh.

    Vào thời khắc ấy, y tựa hồ trở lại năm năm trước, trở lại đoạn thời gian tối tăm nhất, lúc y ở cái thế giới giả lập kia tìm chút an ủi.

    Trên tường của gian phòng nhỏ treo đầy ảnh chụp của y, so với thế giới giả lập còn muốn nhiều hơn.

    “Ni Khắc Tư”, cái tên này… kỳ thực y chưa từng quên.

    Y Lai ngơ ngác mà nhìn một lúc, tiếp đó cài cửa lại, xoay người liền nhìn thấy Lâm Sắt đứng cách đó không xa nhìn y.

    Một khắc đó, Y Lai cảm thấy có thứ gì đó nghẹn ở cổ họng, nuốt không trôi, nhả không ra, thật khó chịu.

    Lâm Sắt đi tới, đem y cẩn thận từng li từng tí một ôm vào lòng. Hắn hôn đỉnh đầu Y Lai, không mang theo tình dục, chỉ là cẩn thận từng chút một, như đang hôn một vật vô giá.

    “Y Lai, tôi vẫn sẽ chờ em. Chờ cho đến khi em đồng ý tha thứ cho tôi.” Lâm Sắt nói, thanh âm trầm thấp.

    Hắn nguyện ý dùng quãng thời gian còn lại đợi y.

    Hy vọng xa vời nhất của hắn lúc này chính là y đồng ý ở bên cạnh hắn, không đột nhiên biến mất trong cuộc đời hắn lần nào nữa.

    Ở địa phương tách biệt này, thời gian chính là một thứ rất kỳ diệu. Có một số người dân còn không biết mình bao nhiêu tuổi.

    Thời gian phảng phất như trôi qua rất nhanh, lại như kéo dài vô tận.

    Khi Ai Nhĩ Duy Tư cao đến bả vai Lâm Sắt, trở thành một thiếu niên anh tuấn, Y Lai rốt cuộc dời vào ở trong căn phòng Lâm Sắt đã chuẩn bị từ mấy năm trước kia.

    Ngày đó, ánh mặt trời chói chang vô cùng. Lâm Sắt cảm thấy vầng dương quang rốt cuộc cũng soi rọi cuộc đời hắn.

    HOÀN

    Thuộc truyện: Thế thân nghịch tập chỉ nam