Thích em lâu hơn chút nữa – Chương 5

    Thuộc truyện: Thích em lâu hơn chút nữa – Chương 5

    Chương 5: “Thổ lộ”

    Thành tích của Du Gia Hưng bình thường, thi lên đại học gần như đã dùng hết toàn bộ may mắn của cậu. Sở dĩ nói như vậy là vì — từ hôm đó về sau, cậu chưa từng gặp Cảnh Phú Viễn nữa.

    Nói không mất mát là giả. Hôm đó quá vội vàng rồi, chỉ mải nói về bản thân, cũng không hỏi thêm Cảnh Phú Viễn ở khoa nào, cậu lại không am hiểu trao đổi với người khác, càng không theo đuôi hỏi thăm người khác về Cảnh Phú Viễn.

    Nếu như duyên phận của hai người bị cắt đứt vì thế… Du Gia Hưng đâm bút chì lên bàn, cậu đã quên đóng nắp bút, ngòi bút đâm cả vào bàn, nhưng lại khiến cậu giật mình, lại len lén dùng tay che khuất cái lỗ nhỏ trên bàn, kẹp bút vào trong sách.

    Lần mất mát này không liên tục duy trì bao lâu, cho đến giữa trưa trở về ký túc xá, bạn cùng phòng nói với cậu: “Vừa nãy có người tìm cậu, thấy cậu không ở đây nên đi rồi, trước khi đi nói muốn tìm cậu ta thì đến sân bóng rổ.”

    Du Gia Hưng quả thật muốn nhảy một cái đi tìm người, chẳng qua trên đường đến sân bóng rổ cậu nhiều lần tự nói với bản thân không nên kích động, thậm chí còn nghĩ tới nếu như người gọi cậu tới sân bóng rổ không phải Cảnh Phú Viễn thì nên làm gì bây giờ.

    Nội tâm cậu thật sự rất buồn cười, suy nghĩ một chút liền thấp thỏm. May mắn khi cậu đến nơi rồi, nghe thanh âm bóng rổ đập lên nền đất, ngẩng đầu lên nhìn thấy Cảnh Phú Viễn vóc người cao gầy đầu tiên.

    Du Gia Hưng đứng ở cổng sân bóng, đôi mắt dõi theo chuyển động của Cảnh Phú Viễn.

    Lúc Cảnh Phú Viễn buông bóng rổ đi tới, Du Gia Hưng đã nghĩ là mình chắc chắn rất thích người này, dù cho anh chỉ là đi về phía này, chỉ là đi tới, mình cũng đã cảm thấy vừa thỏa mãn vừa động lòng.

    “Tới rồi?”

    “Vâng.”

    “Chơi không?”

    Du Gia Hưng lắc đầu nói: “Không, em chơi không giỏi.”

    Cảnh Phú Viễn cười hỏi: “Cậu tới đây làm gì?”

    Du Gia Hưng thẳng thắn nói: “Em tới tìm anh đó.”

    Lời nói không khỏi có chút quá quỷ dị, nhưng Cảnh Phú Viễn lại cảm thấy câu trả lời này rất hợp ý anh. Lúc trung học Du Gia Hưng cũng thích dính với mình, nhưng chỉ giới hạn khi vắng người. Bây giờ lại khác, hai người cùng học một trường đại học, những người đáng ghét biến mất, nên Du Gia Hưng càng phóng khoáng hơn một chút, càng ỷ lại anh nhiều hơn một chút.

    Chuyện này không có gì không đúng, chí ít Cảnh Phú Viễn cảm thấy chuyện này không có gì sai cả.

    Anh gật đầu, chào hỏi bạn học một tiếng, lấy chai nước khoáng lên ra khỏi sân bóng.

    Du Gia Hưng đuổi theo hỏi: “Không chơi nữa?”

    “Ừ.” Cảnh Phú Viễn gật đầu nói, “Cậu ăn cơm chưa?”

    “Ăn rồi.”

    “Còn bụng ăn thứ khác không?”

    Du Gia Hưng cố gắng suy nghĩ nghiêm túc một lúc, cảm thấy nếu như lúc này mình nói đã no rồi nhất định sẽ bỏ qua chuyện gì đó. Vì cậy cậu cơ trí trả lời: “Có, còn có thể ăn một nồi lẩu.”

    Cảnh Phú Viễn lại cười rộ lên, giơ tay lên cong lại gõ gõ trán Du Gia Hưng, “Vậy đi thôi, mời cậu ăn lẩu.”

    Du Gia Hưng luôn có thể chú ý tới một vài chi tiết nhỏ liên quan đến Cảnh Phú Viễn, thí dụ như lúc Cảnh Phú Viễn cứ suy nghĩ sẽ nhíu mày, dáng dấp rất gợi cảm, lại thí dụ như vành tai phải của Cảnh Phú Viễn có một nốt ruồi nhỏ màu sắc nhàn nhạt… Cảnh Phú Viễn rất ít cười, bộ dạng mím môi rất đẹp mắt, cười rộ lên lại càng đẹp hơn, những chuyện này Du Gia Hưng vẫn luôn biết.

    Nhưng dường như cậu không phát hiện, Cảnh Phú Viễn luôn cười với cậu.

    Du Gia Hưng chú ý tới nhiều chi tiết nhỏ như vậy, ngược lại nụ cười sáng loáng này, cậu không phát hiện ra.

    Chuyện này có phải không thể phát hiện đâu? Chẳng qua là Cảnh Phú Viễn luôn nở nụ cười với cậu, cậu liền tưởng là Cảnh Phú Viễn đã ngưng cười rồi.

    —-

    Hai người ngồi trong cửa hàng có điều hòa, Du Gia Hưng cầm ống kem ốc quế trên tay, trong ống kem ốc quế đặt ba viên kem màu khác nhau.

    “Anh.” Du Gia Hưng thần thần bí bí tiến tới, Cảnh Phú Viễn đi phía trước phối hợp nghiêng người, Du Gia Hưng nói tiếp, “Anh muốn hưởng điều hòa thì nói thẳng đi, đừng mượn cớ mời em ăn kem.”

    Cảnh Phú Viễn khiêu mi.

    Du Gia Hưng ăn sạch viên dâu, bắt đầu ăn viên chocolate.

    “Không thích à?” Cảnh Phú Viễn hiếm có nói đùa, “Tôi cho rằng trẻ con đều thích ăn.”

    Động tác ăn kem của Du Gia Hưng ngừng lại một chút, “Ban đầu em định để viên cuối cùng lại cho anh.”

    “À?”

    “Bây giờ không còn nữa.” Du Gia Hưng khẩu thị tâm phi nói, thật ra trong lòng ước gì đưa kem cho Cảnh Phú Viễn ăn hết, nhưng cậu lại không thể thể hiện ra, chỉ phải cố nén cười ngây ngô, giả bộ nghiêm túc.

    Vốn Cảnh Phú Viễn không định ăn, nhưng nghe Du Gia Hưng nói vậy lại không nhịn được muốn đùa cậu, đưa tay giật kem trên tay cậu cắn viên kem Misol* một cái để lại dấu răng.

    Đầu Du Gia Hưng trống rỗng, hiện tại cậu ước gì mình là kem, lạnh lẽo mềm mại ngọt ngào như nhau, muốn Cảnh Phú Viễn cũng có thể lại gần cắn mình một cái.

    —-

    Sau đó quan hệ của hai người lại trở về thời cấp ba, thậm chí còn thân mật hơn lúc trung học một chút.

    Bắt đầu từ lớp mười hai Du Gia Hưng cũng rất ít gọi Cảnh Phú Viễn là “đại ca” nữa, lên đại học liền trực tiếp gọi Cảnh Phú Viễn là “ca”.

    Mùa đông tuyết rơi hai ba trận, mắt thấy sắp nghỉ đông rồi, lòng Du Gia Hưng vẫn đang tràn đầy yêu thích không biết làm thế nào cho phải.

    Cảnh Phú Viễn không bài xích đồng tính luyến ái, nhưng không có nghĩa là anh có thể chấp nhận đồng tính luyến ái.

    Khoan dung là một chuyện, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác là một chuyện khác.

    Thậm chí Du Gia Hưng còn nghĩ, có thể thường xuyên ở cạnh người mình thích đã cực kỳ may mắn, rất nhiều người cũng không làm được đến mức này, mình đã được quan tâm rồi, cũng không nên có thêm ảo tưởng dư thừa.

    Người trong mộng ấy mà, chính là tham lam được một tấc lại muốn tiến một bước.

    Cậu vẫn muốn nhiều hơn, muốn Cảnh Phú Viễn hôn, xoa, thậm chí muốn hô hấp của người này đều là của cậu.

    Hôm nay cũng không có phim hay, người trong rạp phim cũng không nhiều, Du Gia Hưng cắn đứt kẹo que trong miệng, nhai răng rắc răng rắc.

    Cảnh Phú Viễn không nhịn được chọc quai hàm cậu, hỏi: “Răng lợi rất khỏe.”

    Du Gia Hưng nhai kẹo xong, vì bày ra hàm răng kiên cố trắng nõn của mình liền chạm răng trên vào răng dưới, nói: “Khá tốt.” Ăn kẹo rất ngọt, anh có muốn nếm thử không?

    Nửa câu sau bị cậu nuốt vào trong bụng, vị kẹo dưa hấu ngọt ngào tràn ngập trong miệng, chỗ cổ họng lại tràn ngập vị chua xót.

    Này anh nói xem, sao em lại thích anh, nên làm gì đây? Cậu nhìn gò má Cảnh Phú Viễn chằm chằm, ánh mắt không giấu giếm chút nào, nhanh chóng phát hiện đi, phát hiện em thích anh, sau đó hoặc là muốn rời khỏi em hoặc là muốn bên cạnh em.

    —-

    Thật ra Cảnh Phú Viễn mơ hồ nhận ra, chỉ là anh chưa từng nghĩ tới phương diện kia, anh cảm thấy tình cảm của mình với Du Gia Hưng, giống như anh trai với em trai.

    Anh là con một, chỉ có một em họ, còn cùng tuổi với mình, không có anh em, anh liền sử dụng dạng tự cho là yêu mến kia lên người Du Gia Hưng, vô cùng thân thiết lại dung túng.

    Trong khi nghỉ đông Du Gia Hưng gặp Cảnh Phú Viễn mấy lần, thời điểm giao thừa còn chúc tết nhau qua tin nhắn.

    Sau khi khai giảng anh vẫn luôn chơi bóng ăn cơm với Du Gia Hưng, trải qua thời gian thư giãn thoải mái.

    Du Gia Hưng vẫn giống như quá khứ, nói nhiều lại khiến người ta vui vẻ, lúc cười rộ lên khuôn mặt liền mũm mĩm, đâm vào từng cái thì vết trắng nhàn nhạt lưu lại trên mặt hai ba giây.

    Lúc năm nhất sắp kết thúc, lớp bọn Cảnh Phú Viễn đã có rất nhiều cặp tình nhân rồi.

    Trong khoa có rất nhiều nữ sinh có tình ý với Cảnh Phú Viễn, ngay cả một nữ sinh lớp bọn Du Gia Hưng cũng hỏi thăm Du Gia Hưng về Cảnh Phú Viễn. Trong lớp Du Gia Hưng luôn ít nói, hay nói cách khác là cậu chỉ khi có Cảnh Phú Viễn mới nói nhiều giống như búng đậu, vậy nên nữ sinh kia hỏi thăm cậu, cậu trực tiếp đáp “Không quen biết anh ấy”, khiến nữ sinh kia á khẩu không trả lời được.

    Nhưng không khéo là, miệng nữ sinh kia có chút rộng, thật vất vả đi vào bữa tụ tập của bạn cùng lớp trong khoa của bọn Cảnh Phú Viễn, nói chuyện mấy câu với Cảnh Phú Viễn phát hiện không có đề tài, liền nhắc tới Du Gia Hưng.

    “Cậu ta nói với tớ cậu ta không quen cậu.”

    Lời này khiến khuôn mặt ban đầu không có biểu cảm gì của Cảnh Phú Viễn trầm hơn, anh vô thức đưa tay vào túi quần móc điện thoại di động ra, nhưng vừa đụng tới điện thoại, anh lại ngừng.

    — Loại chuyện thế này đương nhiên phải mặt đối mặt hỏi mới được.

    Sáng hôm sau Du Gia Hưng bị Cảnh Phú Viễn gọi ra chạy bộ buổi sáng, Du Gia Hưng chạy bộ còn mang cả khăn lông ra ngoài, Cảnh Phú Viễn lại kéo cậu vào trong ngõ nhỏ hỏi cậu: “Không quen biết anh?”

    Du Gia Hưng có chút ngơ ngác, không biết Cảnh Phú Viễn đang nói gì.

    Cảnh Phú Viễn cũng đã quên lúc nữ sinh kia giới thiệu nói tên gì, mơ hồ chỉ nhớ rõ cái họ: “Ngô…”

    Du Gia Hưng suy nghĩ một chút, chậm rãi bổ sung thêm.

    Cảnh Phú Viễn: “Còn nhớ rất rõ nữa.”

    Du Gia Hưng rất sững sờ: “…ừm… dù sao cũng là lớp bọn em mà.”

    Cảnh Phú Viễn cũng không rõ bản thân phiền chuyện gì, động lưỡi lặp lại nói: “Không quen biết anh hả?”

    “Lừa cậu ấy thôi.” Du Gia Hưng nói, “Vừa nhìn là biết cậu ấy muốn giật dây em rồi, em không dệt tơ cũng không phải tơ hồng, mới không giúp cậu ấy đâu.”

    Lời này có chút tùy hứng, Cảnh Phú Viễn lại cảm thấy rất dễ nghe, anh cúi đầu nhìn khuôn mặt ngẩng lên của Du Gia Hưng, rõ ràng Du Gia Hưng đã trưởng thành nhưng vẫn ngây thơ mềm mại giống như thiếu niên, khuôn mặt cũng trắng trắng mềm mềm.

    Du Gia Hưng bị anh nhìn chòng chọc đến sau tai đỏ lên, trong lòng bối rối, ánh mắt cũng chột dạ theo không nhịn được liếc về chỗ khác.

    Cảnh Phú Viễn cũng không thích cậu như thế, không hy vọng tầm mắt của cậu dời khỏi người mình, cũng không hy vọng cậu dùng ánh mắt chuyên chú ngang hàng nhìn người khác như vậy. Vì thế anh dùng tay kéo nghiêng đầu Du Gia Hưng qua, cúi đầu hôn xuống.

    Cảnh Phú Viễn làm việc luôn luôn tùy tâm, lúc hôn lên cánh môi mềm mại kia trong lòng anh cũng cả kinh, nhưng không đến một giây, anh đã cảm thấy nên như thế — anh nên thích Du Gia Hưng, bởi vì chỉ có thích mới che chở cậu, dung túng cậu.

    Mọi thứ đều có nguyên do, Cảnh Phú Viễn cảm thấy trong lòng mình thoải mái hơn, đầu lưỡi chọc vào khóe môi khẽ nhếch của Du Gia Hưng, khẽ liếm đầu lưỡi của đối phương, lập tức rút lui ra, dùng đầu lưỡi liếm liếm ngón cái cười rộ lên.

    Như vậy vấn đề còn lại là — làm sao khiến Du Gia Hưng cũng thích mình…

    Ý tưởng của Cảnh Phú Viễn vừa nhú lên, Du Gia Hưng đã bị kích động nhào lên bám lấy anh trước, tìm miệng của anh hôn lên, hôn bẹp bẹp mấy cái mới lắp bắp nói: “Anh, anh hôn em rồi!”

    “…ừ.”

    Cảnh Phú Viễn không kịp hồi thần lại, Du Gia Hưng nhìn lầm thấy Cảnh Phú Viễn trả lời lạnh nhạt, lại ủ rũ nhỏ giọng hỏi: “Em cũng hôn anh…”

    Bạn nhỏ vừa nãy còn hai mắt sáng lên đột nhiên biến thành tai thỏ rũ xuống, cổ họng chiêm chiếp đáng thương, Cảnh Phú Viễn lại không nhịn được bắt nạt cậu, chỉ đáp một chữ “ừ”.

    Du Gia Hưng muốn hỏi Cảnh Phú Viễn sao lại hôn cậu, nhưng lại sợ không phải đáp án cậu nghĩ, không tự chủ liền lui về phía sau một bước.

    Cảnh Phú Viễn nhìn thấy kéo người vào trong lòng mình, “Không được lui.”

    Du Gia Hưng dựa vào trên người anh, nhiệt độ cơ thể ấm áp khiến đầu cậu biến thành ngốc ngốc.

    “Surprise.” Cảnh Phú Viễn dán vào lỗ tai của cậu nói.

    Đầu Du Gia Hưng giật giật, ngẩng đầu nhìn anh.

    Cảnh Phú Viễn đang cười, anh cúi đầu trong mắt cũng chỉ có Du Gia Hưng: “Em là kinh hỉ của anh.”

    Không có thầm mến ngược tâm cũng không có bày tỏ thâm tình, hai người cứ thế mà ở chung một chỗ.

    Thuộc truyện: Thích em lâu hơn chút nữa – Chương 5