Thích em lâu hơn chút nữa – Chương 7

    Thuộc truyện: Thích em lâu hơn chút nữa – Chương 7

    Chương 7: Mối tình đầu

    Hai ngày nay group lớp hồi trung học đã yên lặng thật lâu đột nhiên náo nhiệt lên, hoạt động mạnh nhất trong này không ai bằng Mạnh Thụy.

    Du Gia Hưng chặn group, Mạnh Thụy tìm cậu trò chuyện riêng, hỏi cậu tụ tập trung học có đi không.

    Trong nhận thức của Du Gia Hưng, tụ tập bạn học hẳn là chuyện nên chia tay bạn học cũ hơn mười năm rồi mới có thể sắp đặt. Hơn nữa, trong lớp cậu vẫn không có cảm giác tồn tại gì, đi cũng xấu hổ, vì vậy không do dự nhiều liền từ chối.

    Cuối tuần Du Gia Hưng thuận miệng nhắc tới chuyện này với Cảnh Phú Viễn, Cảnh Phú Viễn để lời nói của cậu vào tai, trọng điểm rồi trọng điểm đặt trên người tên Mạnh Thụy này.

    “Mạnh Thụy?”

    “Vâng.”

    “Kẻ ngu si mà em thích hồi trung học ấy hả?”

    Du Gia Hưng đang lột vải ăn, nghe Cảnh Phú Viễn nói Mạnh Thụy như vậy, cũng không nhét vải vào miệng, nhưng để trên môi.

    Cảnh Phú Viễn liếc mắt nhìn cậu, cậu một ngụm nuốt trọn quả vải, trên môi dính nước vải, trơn bóng sáng lên.

    “…vâng.”

    Cảnh Phú Viễn nắm cằm của cậu hôn lên, môi Du Gia Hưng có vị trái vải ngọt ngào, anh dùng đầu lưỡi liếm láp một chút mới thả ra nói: “Em còn dám ‘vâng’?”

    “Lúc trước từng thích.” Du Gia Hưng lại bắt đầu chăm chăm chỉ chỉ lột vải, “Bây giờ không thích nữa, em cũng không nhớ rõ hình dáng hắn ra sao rồi.” Cậu đưa vải đã lột xong tới trước mặt Cảnh Phú Viễn.

    Cảnh Phú Viễn không đưa tay, cúi đầu ăn trên tay Du Gia Hưng.

    Du Gia Hưng hỏi anh ăn ngon không, anh được lời còn khoe mẽ, kéo đầu Du Gia Hưng qua hôn khóe mắt và khóe miệng cậu, “Chỉ con nít mới thích ăn đồ ngọt.”

    “Ồ.” Du Gia Hưng bĩu môi, “Bạn nhỏ Cảnh Phú Viễn, bạn vừa ăn vải mình lột đó, có ngon không?”

    Cảnh Phú Viễn xáp lại rất gần, hô hấp hai người xen lẫn vào nhau, chóp mũi như gần như xa. Góc độ nhìn người này, mắt người cũng có thể biến thành mắt gà chọi, Du Gia Hưng buồn cười lại cố chịu, thật sự không nhịn được liền nhắm mắt lại. Nụ hôn của Cảnh Phú Viễn hạ xuống, mềm mại tỉ mỉ dịu dàng quyến luyến khiến người ta mê muội, Du Gia Hưng ngoan ngoãn mở miệng để đầu lưỡi anh chui vào.

    “Không ngọt bằng em.” Cảnh Phú Viễn nói rồi ngồi xuống sô pha.

    Du Gia Hưng nằm dài trên sô pha nhìn anh, một lúc sau nhào lên, nhào vào lòng Cảnh Phú Viễn, hai người lại song song đối diện trên sô pha.

    —-

    Thành phố C nói lớn không lớn nói nhỏ không nhỏ, hai tháng sau Du Gia Hưng đụng phải Mạnh Thụy trong siêu thị, Mạnh Thụy vừa kết hết sổ sách, thấy cậu liền gọi: “Du Gia Hưng!”

    Du Gia Hưng quay đầu thấy hắn cũng sững sờ, giơ tay lên vẫy một cái xem như chào hỏi.

    Mạnh Thụy đã cạo đầu đinh, cả người hoạt bát không ít, cười rộ lên vẫn rất xán lạn, trong ánh mắt để lộ ngu ngốc.

    Du Gia Hưng đột nhiên nhớ đến Cảnh Phú Viễn, nhớ tới sáng nay Cảnh Phú Viễn gọi cậu dậy, ghé vào lỗ tai thì thầm gọi cậu “Tinh Nhi, Tinh Nhi”, còn đưa tay bóp mặt cậu. Cậu mở mắt ra, anh liền lại gần hôn bẹp một cái lên mặt cậu. Du Gia Hưng thấy rõ nụ cười trên mặt Cảnh Phú Viễn, độ cong Cảnh Phú Viễn nhếch miệng lên không quá lớn, nhưng Du Gia Hưng biết nụ cười kia là dành cho cậu, dịu dàng cũng dành cho cậu.

    Mạnh Thụy nói: “Suýt chút nữa tớ không nhận ra cậu.”

    “À… ừm.” Du Gia Hưng không biết nên trả lời thế nào, chỉ có thể ứng phó qua loa.

    Trước đây cuối cùng vì sao lại thích Mạnh Thụy chứ? Khi đó cậu còn là thiếu niên, Mạnh Thụy tồn tại càng giống như một loại chống đỡ, không thể nói rõ thích bao nhiêu, chỉ là khoảnh khắc ý cười dịu dàng kia khiến cậu tìm được cứu rỗi, cảm thấy động lòng.

    Nhưng sau khi thích Cảnh Phú Viễn thì mọi thứ đều trở nên khác biệt, vì có thể xứng với phần thích ở đáy lòng của mình, cuối cùng cậu cũng sải bước cố gắng tiến về phía trước đuổi theo.

    “Tạm biệt.” Mạnh Thụy cười vẫy tay với cậu.

    “Ừm, bye.” Du Gia Hưng quay đầu lại tiếp tục chọn rau cải tươi mới, Mạnh Thụy xuất hiện cũng không mang đến cho cậu chấn động quá lớn.

    Nhưng sau khi về nhà, cậu vẫn hết sức khéo léo nói chuyện đụng phải Mạnh Thụy với Cảnh Phú Viễn.

    Nhưng thật ra Cảnh Phú Viễn vẫn hơi ghen, người kia là người đầu tiên Du Gia Hưng thích, được coi là mối tình đầu của cậu. Cảnh Phú Viễn vừa nhớ tới trước đây mình còn từng hỏi Du Gia Hưng có phải thích Mạnh Thụy hay không đã muốn tát mình một cái.

    Anh không nhịn được muốn biết kỹ hơn, về suy nghĩ sau khi Du Gia Hưng gặp lại Mạnh Thụy hoặc gì đó khác, nhưng anh lại không nói nên lời, đáng ra anh là một người trưởng thành, nhưng bây giờ lại giống như một đứa trẻ sợ bị cướp thứ mình thích, sầu lo ngây thơ, thậm chí hèn hạ nói bóng gió: “Chỉ nói mấy câu như vậy hả?”

    “Vâng.” Du Gia Hưng nói, “Em không thân với hắn, cũng không có gì đáng nói.”

    Cảnh Phú Viễn rất hài lòng với câu trả lời này, giơ tay lên muốn sờ tóc Du Gia Hưng khen thưởng, rồi lại nghe Du Gia Hưng nói: “Không phải hai người rất thân sao? Thường chơi bóng rổ với nhau.”

    “Quan hệ bạn bóng bình thường.” Cảnh Phú Viễn cứng rắn trả lời, sau đó đột nhiên anh nghĩ tới gì đó, “Lúc trước em đến sân bóng rổ, là để nhìn hắn hả?”

    Ấn tượng của Du Gia Hưng về năm lớp mười đã rất mơ hồ, cậu tỉ mỉ hồi tưởng dường như thật vậy, vì thế gật đầu.

    Cảnh Phú Viễn lè lưỡi liếm hàm răng, răng nanh sắc bén cắt đầu lưỡi có hơi đau. Chuyện này thật sự không đáng để ghen, dù sao khi đó anh cũng chỉ xem Du Gia Hưng như đứa trẻ dậy thì không tốt lá gan lại nhỏ.

    Nhưng sao có thể không thèm để ý được. Hiện tại đứa trẻ này là người yêu của anh, là một bộ phận mà anh không cách nào vứt bỏ được, là bảo bối anh luôn luôn muốn ôm vào lòng.

    Những chi tiết trước kia không phát hiện đều khuếch đại hiện ra trước mắt, Cảnh Phú Viễn nhớ tới lần đầu tiên gặp Du Gia Hưng, dường như Du Gia Hưng bị Mạnh Thụy gọi đi chơi bóng.

    Cảnh Phú Viễn tiến tới trước mặt Du Gia Hưng cắn một cái lên cổ cậu.

    “Ca à.” Hai tay của Du Gia Hưng tự nhiên khoát lên lưng Cảnh Phú Viễn, “Có phải anh hơi để ý hay không?”

    Nào chỉ là để ý, bình dấm chua cũng bị đổ một phần lớn rồi. Cảnh Phú Viễn hận không thể quen biết Du Gia Hưng sớm hơn một chút, lại thích cậu sớm hơn một chút, lại sớm ở bên nhau… Nhưng lại sợ gặp nhau quá sớm ngược lại sẽ bỏ qua nhau. Mặc dù biết như bây giờ là vừa đúng, nhưng anh vẫn không nhịn được nghĩ, nếu có thể đụng phải người nọ trước, nếu có thể sớm nhận ra tâm ý một chút… hoặc là tạm chấp nhận một chút, khoảnh khắc Du Gia Hưng bước vào sân bóng kia anh liều mạng đùa giỡn ném rổ để cậu chú ý tới anh, có ấn tượng sâu sắc về anh thì tốt rồi.

    “Không phải để ý.” Cảnh Phú Viễn vuốt tóc sau gáy của Du Gia Hưng, ôm cậu vào trong lồng ngực mình, “Là hận không thể nhét tất cả của anh vào trong trí nhớ của em, trở thành một phần quan trọng nhất của em, để em ngoại trừ anh ra thì không nhớ được gì.”

    “Anh ác độc như vậy thì khi kiểm tra nhất định sẽ trượt.” Du Gia Hưng dùng cằm cọ bả vai Cảnh Phú Viễn, “Chẳng qua…” Cậu đẩy tay Cảnh Phú Viễn ra, tay còn lại đặt lên bả vai anh.

    “Anh đã thành công rồi.” Lông mi Du Gia Hưng vừa dài vừa cong, giống như con hạc giấy treo trên nóc nhà lúc nhỏ, không cần đụng đã nhẹ nhàng run rẩy nhảy nhót, “Bây giờ trong đầu em tất cả đều là anh.”

    Bày tỏ thì ai không biết hả? Cậu sẽ không thua đâu. Lời bày tỏ ngọt như vậy, nhất định cậu phải để Cảnh Phú Viễn nếm được mùi vị này.

    Cảnh Phú Viễn quả thật nếm được, miệng Tinh Nhi nhà anh ngọt giống như bôi mật. Anh ôm cậu chặt hơn, muốn khảm cậu vào trong xương tủy, lại sợ cậu đau, không nỡ làm cậu đau, vì vậy chỉ có thể ôm chặt một chút, để trên người cậu có mùi vị của mình, để mình chìm đắm vào trong đó.

    Một lát sau Du Gia Hưng nói: “Mạnh Thụy…”

    Cảnh Phú Viễn cắn tai của cậu, câu ngậm miện lại, đến khi Cảnh Phú Viễn buông răng ra, dùng đầu lưỡi liếm vết cắn mới mở miệng lần nữa: “Khi đó em vừa biết tính hướng của mình, thích Mạnh Thụy là vì… hắn cười rộ lên trông rất đẹp mắt, là loại rất rực rỡ kia.”

    Nụ cười của Cảnh Phú Viễn cho tới bây giờ cũng không được gọi là ánh mặt trời, trên thực tế anh rất ít cười, dịu dàng của anh chỉ dành cho Du Gia Hưng, nụ cười cũng dành cho Du Gia Hưng.

    “Em thích anh…” đột nhiên Du Gia Hưng nghiêng đầu cười xán lạn, “Là bởi vì anh nói cho em biết đừng chối bỏ bản thân mình còn nói muốn làm chỗ dựa cho em.”

    Cảnh Phú Viễn nhìn cậu, cậu lại chớp mắt: “Đùa đó.”

    “Mạnh Thụy khiến người khác cảm thấy rất rực rỡ hướng về phía trước, vậy nên em đã bị hắn hấp dẫn.”

    Mạnh Thụy sẽ nở nụ cười với mọi người.

    “Nhưng anh không giống vậy, là anh cho em dũng khí nha–“

    Cảnh Phú Viễn chỉ sẽ cười với một mình cậu.

    Vậy nên trước khi đại não ý thức được, tim đã cho cậu đáp án —

    Cậu muốn theo đuổi Cảnh Phú Viễn, muốn bày tỏ tình cảm tràn đầy trong tim ra.

    “Vậy nên em liều mạng cũng muốn nói với anh em thích anh.” Đôi mắt Du Gia Hưng sáng ngời, bên trong có ánh sáng cũng có Cảnh Phú Viễn, “Cũng muốn có thể bên cạnh anh.”

    Bầu không khí vừa đúng, Cảnh Phú Viễn vừa định cúi người hôn cậu, cậu liền đưa tay che miệng Cảnh Phú Viễn nói: “Chờ đã, chờ đã! Có đôi lời em không biết nên nói hay không!”

    Cảnh Phú Viễn dùng ánh mắt ý bảo cậu nói.

    Du Gia Hưng cười hì hì nói: “Tuy người đầu tiên em thích không phải anh.”

    Cảnh Phú Viễn há miệng cắn lòng bàn tay cậu, hàm răng nhẹ cọ khiến bàn tay cậu hơi ngứa.

    “Nhưng mối tình đầu của em là anh.” Du Gia Hưng buông tay ra nhắm mắt lại, “Báo cáo xong! Anh có thể hôn em rồi!”

    “Đứa ngốc.” Cảnh Phú Viễn cười dịu dàng, cúi đầu hôn cậu.

    Thuộc truyện: Thích em lâu hơn chút nữa – Chương 7