Thích khách – Chương 112-116

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 112

    Trên màn hình điện thoại hiện lên gương mặt Ssard, sắc mặt thế nhưng còn kém hơn cả TTV, trắng bệch như giấy, môi cũng thành màu tím, cả người phát run, cho dù đã cố gắng kiềm chế, TTV vẫn cứ nhìn ra rối loạn trong ánh mắt hắn.

    “Tu Vân, các ngươi…các ngươi tìm được quân đoàn của Joseph sao?” Ssard tựa như phải rất cố gắng mới có thể nói ra được một câu đầy đủ như vậy.

    “Ngươi sao vậy? Sao lại yếu như vậy?” TTV nhận thấy Ssard có chỗ không phù hợp, hơi nhíu mi.

    Thoạt nhìn Ssard đang ở trong phòng thí nghiệm, nhưng giờ phút này hắn tựa hồ phải dựa vào bản thí nghiệm mới có thể không té xuống khỏi ghế ngồi, trán đầy mồ hôi, hệt như đang trải qua chuyện gì rất đau đớn.

    “Joseph…Joseph…” Ssard nói chuyện càng lúc càng gian nan, trong mắt lại có vẻ khẩn cấp, “Joseph gặp nguy hiểm, kính nhờ…cứu hắn..”

    Ssard đã tiêu hao hết một tia khí lực cuối cùng, cánh tay buông lỏng, trực tiếp trượt té từ trên ghế xuống sàn nhà. Lúc này bên kia điện thoại vang lên tiếng mở cửa, một bác sĩ mặc áp blu trắng nhanh chóng xuất hiện trong khung hình, nâng lên hoàng tử omega đã ngất xỉu, phía sau còn có hai người theo tới, đặt Ssard lên cáng nâng đi, bác sĩ kia xoay người lại đối diện với màn hình.

    “Chào tướng quân, ta là tiến sĩ Laurent của quân y viện đế quốc, cũng là bằng hữu của tứ hoàng tử, nếu thuận tiện, xin nhờ chuyển lời với thất hoàng tử, nói rằng song hướng dấu hiệu giữa tứ điện hạ và Joseph tướng quân có tác dụng, Joseph tướng quân đang rất nguy hiểm, đa tạ.” Tiến sĩ đeo kính mắt chỉ đơn giản nói xong hai câu này liền tắt điện thoại, mà TTV bên này đang hoàn toàn mờ mịt với mấy chữ xa lạ.

    Song hướng dấu hiệu? Đó là cái gì?

    Đế quốc Tinh Tế đối tiến hành giáo dục tẩy não tuyệt đối phục tùng và thuần phục đối với omega trong căn cứ Mai Tả, cơ hồ không còn ai biết đến giữa alpha và omega còn tồn tại một khế ước cổ xưa, chính là omega phản dấu hiệu lại alpha, TTV tự nhiên cũng không hiểu biết gì về chuyện này, mà hắn vốn dĩ hận mối tương quan giữa alpha và omega hận từ trong xương, càng sẽ không chủ động tìm hiểu, cho nên lại càng hoàn toàn không biết gì.

    Hắn ra khỏi phòng, đang muốn đi đến phòng chỉ huy, lại bỗng nhiên cứng đờ cả người, ánh mắt đột nhiên trở nên sắc bén.

    Chỉ trong vài giây đồng hồ, sắc mặt TTV đột nhiên đại biến, vừa lấy điện thoại hạ lệnh toàn chiến hạm tiến vào trạng thái chuẩn bị chiến tranh, vừa lao như điên đến phòng chỉ huy.

    “Có cái gì tới gần! Nhanh khai triển lưới năng lượng phòng hộ! Toàn bộ tập hợp! Tiến và trạng thái chuẩn bị chiến tranh!” TTV kéo còi cảnh báo trên chiến hạm, trong tiếng còi chói tai, nhanh chóng vang lên tiếng đế giày dẫm trên mặt đất hỗn độn.

    Các quan quân bị TTV triệu tập đến phòng chỉ huy vẫn còn mở mịt, vội vàng chạy đến xem đồ thị rada, có người nhìn màn hình quan sát, nhưng không thấy được bất cứ thứ gì khác thường.

    “Chuyện gì xảy ra, đâu có cái gì a, màn hình rada rõ ràng trống trơn.”

    “Nhưng mà, vì sao..”

    OANH!

    Mọi người còn chưa kịp ca thán xong, lưới bảo hộ đột nhiên sáng lên kịch liệt, cùng với một tiếng vang thật lớn, hệ thống quản lý thông minh trong chiến hạm phát ra cảnh báo: “Báo động! Báo động! Chiến hạm đã bị tấn công!”

    Trong một chốc hoảng đế cực kỳ lợi hại, thậm chí có người còn không đứng vững, trực tiếp quỳ rạp trên mặt đất, người đứng bên cạnh bàn điều khiển dùng một vẻ mặt thấy quỷ để nhìn màn hình rada.

    Hoàn toàn trống trơn!

    Bọn họ không nhìn thấy gì cả!

    Nhưng công kích vẫn đang tiếp tục!

    OANH!

    Lại là một va chạm mãnh liệt, đèn bên trong chiến hạm bỗng nhiên mở đi một chút, phòng chừng là hệ thống năng lượng của chiến hạm đã bị ảnh hưởng, khó có thể tưởng tượng, nếu không phải vửa rồi TTV ra lệnh cho bọn họ kích hoạt lưới năng lượng phòng hộ đến mức cao nhất, dưới sức công kích mãnh liệt như vậy, chiến hạm hoàng gia sẽ bị thương đến mức nào.

    Lúc này TTV cũng vọt vào trong phòng chỉ huy, quan quân cấp bậc phân đoàn trưởng ở đây, cho dù là alpha hay là omega, đều hướng mắt về phía hắn, trong lòng ai cũng đều chung một ý tưởng, nếu không nhờ vị trưởng quan omega này, bọn họ phỏng chừng đã bị bắn nổ thành mảnh nhỏ.

    “Trùng tộc.” TTV không chờ mọi người mở miệng, liền nói ra hai chữ như đinh đóng cột.

    “Lại là đánh lén…đáng giận! Lũ trùng khốn kiếp!” có người nhịn không được thấp giọng mắng.

    Tin tức tố của trùng tộc rất nhạt, hơn nữa bọn chúng còn biết giấu đi tin tức tố, khiến cho nhân loại ăn không ít mệt trong chiến tranh người trùng. Hơn nữa sau khi alpha bị trùng tộc ăn mòn, tin tức tố trên người cũng sẽ biến mất, cho nên mặc dù thể sống cao cấp chiếm được thân thể của nhân loại, cũng sẽ không bị rada phát hiện, nếu trùng tộc có thể dùng phi thuyền tàng hình với rada, liền sẽ không bị phát hiện, khi chiến đấu khiến đối thủ trở tay không kịp.

    “Nhưng mà phi thuyền của bọn chúng sao lại có thể có kỹ thuật cao như vậy? Chúng chỉ là trùng thôi mà?” Lúc này có người nói.

    Trong nháy mắt, phòng chỉ huy lâm vào trầm mặc, những khả năng có thể gần với sự thực nhất được mọi người phỏng đoán, xoay quay trong đầu…

    Thể sống cao cấp của trùng tộc, chẳng lẽ là đã tiến hóa đến nỗi tiếp cận thậm chí vượt qua trí lực của nhân loại?

    “Chỗ này! Phát hiện phi thuyền của bọn chúng!” một binh lính quan sát lúc này dùng kỹ thuật phản tàng hình tìm được kẻ địch, tay chỉ vào màn hình cũng phát run, “Bọn chúng…đông quá…”

    Trên màn hình rada, một giây trước vẫn còn trống rỗng, mà lúc này điểm sáng xuất hiện như măng mọc sau mưa, rập rạp, thế nhưng từ từ chiếm cứ toàn bộ màn hình, nối liền thành một mảnh, vây bọn họ vào giữa.

    “Đội tiên phong điều khiển phi hành khí triển khai hình thức phòng vệ, lấy chiến hạm làm trung tâm tạo thành đội hình bao quanh làm thành tường phòng hộ, duy trì tốc độ tương đương với chiến hạm. Đội cơ giáp chia làm hai tổ, trước một đội sau một đội, cũng lấy chiến hạm làm trung tâm, áp dụng hình thức tấn công tối đa, khi hao hết năng lượng lập tức đổi chổ với đội ở sau, quay về chiến hạm nạp năng lượng, chuẩn bị đổi ca lần nữa, khi chiến đấu, đội cơ giáp còn phải nghĩ cách truyền năng lượng cho đội tiên phong.”

    Lúc này một âm thanh trầm ổn vang lên, thất hoàng tử Lezar không biết đã xuất hiện trong phòng chỉ huy tự lúc nào, đang dùng loa bình tĩnh hạ mệnh lệnh.

    Lezar hạ lệnh xong, các phân đoàn trong chiến hạm hoàng gia đều bắt đầu hành động, đa số bọn họ đều là binh sĩ đế quốc, lại trải qua huấn luyện và chọn lọc của TTV, đều rất nghiêm chỉnh, nhanh chóng làm thành trận hình công kích và phòng vệ, lấy chiến hạm hoàng gia làm trung tâm, đội tiên phong phòng hộ, đội cơ giáp thứ nhất, đội cơ giáp thứ hai, hình thành ba vòng tròn đồng tâm bao quanh chiến hạm, đồng loạt nổ súng về phía kẻ địch.

    “Trận pháp này của ngươi tử thủ quá nghiêm ngặt, bất lợi trong việc tiêu diệt quân địch. Nếu như trùng tộc kịp phản ứng, tập trung hỏa lực tấn công vào một chỗ duy nhất, rất khó phòng ngự, mà binh lực xung quanh quay về trợ giúp chỉ sợ cũng không còn kịp.” TTV nói với Lezar, lúc này ân oán cá nhân giữa hai người đã sớm được vứt qua một bên, mặc kệ những chuyện đã phát sinh trong phòng huấn luyện lúc trước, mục tiêu hiện giờ của bọn họ chỉ có một, chính là cùng đối phó với kẻ địch, sống sót, nghĩ cách cứu viện đồng đội.

    “Không sai, cho nên trận hình này không thể duy trì lâu. Chì cần chống đỡ để chúng ta đi tới một đoạn là được rồi.”

    “Đi một đoạn?” TTV hơi trầm ngâm, sau đó nhìn vào bản đồ vũ trụ, bọn họ đã đến rất gần nơi mà Joseph mất tích, mà nơi đó lại giống như một khu vực trống rỗng, dùng bất cứ dụ cụng thăm dò nào cũng không khám phá được tình huống nơi đó, tựa như lỗ đen vũ trụ, cắn nuốt hết thảy.

    TTV nhanh chóng hiểu ra dụng ý của Lezar.

    “Ngươi muốn nói, chúng ta sẽ tiến vào khu vực bí ẩn kia?”

    “Trùng tộc xuất ra binh lực mạnh mẽ như vậy ở ngay đây, nhất định là vì không muốn để chúng ta tiếp cận khu vực kia. Đó chính là nơi mà Joseph mất đi liên lạc, dựa theo tư liệu, trước khi bọn họ mất tích không hề gặp phải cuộc tấn công nào, nói cách khác, là bởi vì bọn Joseph tiến vào khu vực kia, cho nên trùng tộc mới phái binh tới thủ chỗ này để ngừa lại có nhân loại tới gần.” Lezar phân tích, tựa hồ đã sinh ra tò mò to lớn đối với khu vực kia. “Bọn chúng nhất định là che dấu một bí mật gì đó ở khu vực kia, không muốn để chúng ta biết.”

    “Làm như vậy thật mạo hiểm” TTV nói.

    “Ta không thể nào nhìn Joseph gặp chuyện không may, cũng không thể nào vứt bỏ những binh lính đã nguyện trung thành với ta. Nếu tóm lại phải đi vào, tới trễ không bằng tới sớm, thừa dịp đám trùng kia chưa nghĩ ra ám chiêu nào, xuất kỳ bất ý.”

    TTV nghiêng đầu nhìn nhìn Lezar, lúc này mới đột nhiên nhớ tới cuộc điện thoại của Ssard, “Song hướng dấu hiệu là cái gì?”

    Lezar sửng sốt, nghiêng đầu quay mặt về phía TTV, thần sắc vi diệu, “Nghĩ gì mà lại hỏi chuyện này?”

    “Tứ hoàng tử vừa điện cho ta, hắn thoạt nhìn vô cùng không tốt, luôn miệng nói Joseph đang gặp nguy hiểm, sau đó hôn mê bất tỉnh ngay trước màn hình, sau đó một vị tiến sĩ tên Laurent mang hắn đi, cũng nhờ ta nhắn với ngươi, nói song hướng dấu hiệu của tứ điện hạ và tướng quân Joseph có tác dụng.”

    Sắc mặt Lezar đột nhiên đại biến, chân mày nhíu lại thật sâu, hai bàn tay nắm chặt.

    “Song hướng dấu hiệu là cái gì?” TTV nhìn thấy sắc mặt Lezar trở nên trắng bệch, lại hỏi.

    Lezar trầm ngâm một khắc mới mở miệng: ” Chính là alpha và omega cho nhau dấu hiệu.”

    TTV phi thường ngoài ý muốn, “Omega còn có thể dấu hiệu alpha?”

    “Là một khế ước từ xưa, hiện giờ đã không có mấy ai biết.” Lezar nhẹ giọng thở dài, “Một khi giữa A và O đạt thành khế ước này, lập tức tính mạng tương liên, tâm linh tương thông, một người chết, người khác cũng sẽ không sống nổi một mình.”

    TTV trầm mặc, trong nhận thức của hắn, alpha chính là thiên địch của omega, sở dĩ omega trở nên khiếp nhược như vậy, chính là bị alpha áp bách, A và O, chính là như nước với lửa, O nếu muốn nổi lên đạt được một cuộc sống có tôn nghiêm, liền không chấp nhận được sóng gió do A gây ra. Nhưng hiện giờ lại có người nói cho hắn biết, alpha và omega thế nhưng đã từng dựa giẫm vào nhau, trong nhất thời hắn có chút không tiếp thu được tin tức này.

    Lezar bỗng nhiên bắt lấy cánh tay TTV, dùng sức nhẹ nhàng, lại vừa khéo phủ lên ngay vết thương mà TTV dùng chủy thủ đâm ngày hôm qua.

    “Còn đau phải không?” Lezar hỏi.

    Ánh mắt TTV khẽ động, bình tĩnh lấy tay Lezar ra.

    “Joseph và ca ca của ta có thể có mối quan hệ như vậy, cũng không thể nói rõ là bất hạnh hay là may mắn.” Lezar lộ ra một nụ cười chua sót hư hư thực thực, sau đó cầm lấy điện thoại, ra lệnh cho chiến hạm tăng tốc.

    Đầu kia điện thoại truyền đến giọng của một quan quân alpha, bên cạnh còn có tiếng nổ mạnh và tiếng giao chiến, có thể thấy được tình huống có bao nhiêu kịch liệt.

    “Điện hạ, nhưng nếu tiếp tục tăng tốc, sẽ phải giảm cấp bậc phòng hộ.”

    “Tăng tốc tiến lên.”

    “Vâng…vâng.”

    Lezar nhắm mắt đứng bên bàn điều khiển, hơi hơi nghiêng đầu, tựa hồ đang lắng nghe cái gì.

    “Tu Vân, trùng tộc sắp thay đổi phương thức tấn công.”

    TTV yên lặng cảm giác, cũng đã nhận ra ngọn nguồn di động của những tin tốc kia.

    “Cho dù alpha bi trùng tộc ăn mòn, ngươi cũng vẫn có thể cảm nhận được tin tức tố trên người bọn họ đúng không?” Lezar hỏi.

    TTV ngầm thừa nhận, đây xem như là một bí mật không còn tính là bí mật nữa của hắn, rất nhiều người trên tinh cầu omega đều biết, Lezar cũng nhận ra điều này từ lúc bọn họ lạc vào hoang tinh đầy trùng kia, bất quá trước mặt hội nghị, y cũng không khai chuyện này ra.

    “Tốt lắm, kế tiếp, ngươi làm đôi mắt của quân đoàn đi, khiến cho đám trùng kia không còn chỗ nào có thể trốn.” Lezar lấy vòng cổ – cơ giáp thông minh của mình ra, mỉm cười ảm đạm với TTV, “Chúng ta cùng lao ra khỏi vòng vây này, được không?

    Chương 113

    Cơ giáp thông minh trong tay Lezar liên tục triển khai, nhanh chóng biến thành hình người, thu Lezar vào trong.

    Người cơ giáp không ngửng nghỉ tiến vào khoang thuyền trung gian, cửa khoang thuyền tự động mở ra, người cơ giáp nhảy mạnh về phía trước, lưu loát xoay người, nhảy ra khỏi cửa khoang thuyền, tiến vào vũ trụ.

    Tình thế chiến trường lúc này cũng bất lợi cho nhân loại, chiến thuyền của trùng tộc phát hiện ra đội hình của mình không thuận lợi cho việc vây công, liền thay đổi phương thức tấn công, không còn bao vây, mà là kéo giãn ra bốn phía, lại dùng chế độ tàng hình, trong chớp mắt liền biến mất không còn tung tích.

    Một giây trước vẫn còn là chiến trường lửa đạn, tia laser bắn ra chằng chịt khắp nơi, đột nhiên trở thành một mảnh an tĩnh, mảnh vụn từ những phi hành khí bị bắn nát phiêu đãng giữa vũ trụ tối đen, dao động thành những tổ hợp nhìn như những đồ án quỷ dị.

    An tĩnh, an tĩnh đến làm người ta hít thở không thông.

    Trận hình lấy chiến hạm hoàng gia làm trung tâm tăng tốc tiến lên, vòng ngoài cùng của trận hình, đội phi hành khí đảm đương nhiệm vụ của bức tường bảo vệ, đột nhiên bị một đường ánh sáng xanh chia làm hai nửa! Phi hành khí nổ mạnh, sau một ánh lửa chói mắt, triệt để biến thành bột mịn.

    Hai phi hành khí bên cạnh nhanh chóng phản ứng, nổ súng điên cuồng về nơi vừa phát ra ánh sáng xanh kia, phi thuyền tàng hình lọt vào công kích lập tức trút bỏ ngụy trang, một phi thuyền trùng tộc xuất hiện, đuôi thuyền bị hư tổn nhẹ, nó cũng không tiếp tục tấn công nữa, mà quay đầu chạy trốn, khi cách xa quân trận lại lần nữa ẩn nấp, biến mất không dấu vết.

    “Đáng chết!” nhìn thấy chiến hữu hy sinh, Thổ Lang trong cơ giáp phía sau nhịn không được lớn tiếng mắng, phóng một pháo về phía phia thuyền kia vừa biến mất, nhưng không đánh tới, chỉ phí công.

    Ngay sau đó, khắp nơi trên trận hình đều diễn ra một màn kia, đánh lén một lần lại một lần, triệt để chọc giận binh sĩ nhân loại, trùng tộc giảo hoạt như những con muỗi tham lam, bất tri bất giác cắn người một hơi, lúc người muốn đánh vào nó, nó lại bay vèo đi, trốn vào một góc người không nhìn thấy, chờ đợi cơ hội tiếp theo. Bất quá con muỗi nhanh chóng cảm thấy bất mãn với chỉ một lần cắn, chờ trận hình bắt đầu loạn, bắt đầu nâng cao tầng suất đánh lén, mỗi lần xuất hiện số lượng phi hành khí bị bắn nát cũng tăng lên, rốt cuộc, tìm tòi lỗ thủng ở những nơi phòng thủ suy yếu, bảy tám phi thuyền địch tạo thành chiến đội đồng thời nổ súng, mãnh liệt tấn công vào lỗ hỏng phòng thủ, phi thuyền hợp kim lạnh như băng mạnh mẽ tiến lên, mắt thấy sắp sửa đột phá phòng tuyến của đội cơ giáp.

    Sau khi cơ giáp của Lezar nhảy ra khỏi khoang thuyền, trực tiếp vọt tới chỗ thủng phòng thủ, đầu tiên là nâng lên cánh tay máy bắn phá những phi thuyền địch một phen, kềm chế hỏa lực của đối phương, sau đó lòng bàn chân cơ giáp phun ra năng lượng đẩy cơ giáp tiến lên, triển khai song chưởng đánh tới những phi thuyền kia.

    Cơ giáp triển khai hình thức tối cao, còn lớn hơn một phi hành khí phổ thông một chút, sau khi Lezar tiến lên liền mãnh liệt va chạm với một phi thuyền gần nhất, sau đó cơ giáp đẩy phi thuyền này ra đánh vào phi thuyền bên cạnh nó. Phi thuyền lập tức điều chỉnh mục tiêu bắt đầu tấn công người cơ giáp, mấy ngàn tia laser bắt đầu vọt tới cơ giáp, tốc độ ánh sáng nhanh không cần giải thích, nhưng khi tia Laser sắp sửa bắn thủng cơ giáp, cơ giáp liền mở lưới năng lược bảo hộ, đồng thời duỗi thân khởi động cánh tay máy, lôi một phi thuyền khác lại đây, che chắn phía trước mình. Laser đều bắn vào phi thuyền được trưng dụng làm lá chắn này, phi thuyền nổ mạnh, mà vài giây trước khi phi thuyền nổ, cánh tay trái của cơ giáp bắn ra một lực đẩy, đẩy phi thuyền kia ra xa một khoảng, trực tiếp va vào phi thuyền phía sau, đưa cả hai cùng lên tử lộ.

    Liền trong hơn ba mươi giây ngắn ngủi như vậy, một mình Lezar giải quyết bốn cái phi thuyền. Trận hình tán loạn vì có Lezar đến mà dần chỉnh đốn, phòng tuyến cơ hồ sắp hỏng mất rốt cuộc được tu bổ lại, cơ giáp của Lezar xoay người bay đến một lỗ hỗng khác trên tuyến phòng thủ, không chút ngập ngừng.

    TTV vẫn ở lại trước bàn điều khiển, trùng tộc có thể điều khiển phi thuyền và cơ giáp đều là thể sống cao cấp, trước khi bọn họ bị đồng hóa cũng đều là chiến sĩ alpha, giống như vị quý tộc mà TTV và Baccho phát hiện lần đầu khi ở trong hoàng cung Klappa vậy, chỉ có hắn mới có thể cảm nhận được tin tức tố trên người bọn họ, bởi vậy hiện giờ trùng tộc sĩ binh vây khắp tứ phía, tuy rằng bọn chúng có năng lực che dấu mạnh, người thường khó có thể phát hiện, nhưng TTV vẫn có thể dựa vào tin tức tố để phán đoán vị trí của bọn chúng như cũ.

    “Tọa độ 112, 364, 355 có trùng tộc tới gần, chú ý bên trái.” TTV cầm bộ đàm, làm tổng chỉ huy phát ra mệnh lệnh với bên ngoài.

    Binh lính nhiều lần nếm trải nổi khổ bị trùng tộc đánh lén phát hiện, vị trí được thông báo là có quân địch kia, trên rada cũng vẫn là trống rỗng, nhưng một khi bọn họ nhắm bắn vào vị trí kia sẽ lập tức khiến cho phi thuyền của địch phải hiện hình.

    Một khi ý thức được bọn họ không phải là đánh mò, sĩ khí toàn quân lập tức được củng cố, trong bộ đàm không ngừng phát ra âm thanh gợi ý truyền đến mỗi một chiến sĩ cơ giáp mỗi một phi hành khí tiên phong. Lãnh tĩnh, ngắn gọn, lạnh nhạt, âm thanh cẩn thận của omega, cho dù không mang theo bất kỳ tình cảm nào, lọt vào tai những chiến sĩ alpha, cũng rất thoải mái, vô hình trung tăng thêm vài phần an tâm và nhiệt huyết khó hiểu trong lòng chiến sĩ alpha giữa vòng lửa đạn.

    Ưu thế của trùng tộc nhanh chóng bị đảo ngược, thể năng của bọn chúng mặc dù tốt hơn nhân loại, thiết bị cũng tân tiến, nhưng dù sao trùng tộc tiến hóa đến trí lực cao cấp cũng là số ít, rất nhiều binh sĩ bị đồng hóa đang điều khiển phi thuyền, đều là con rối không có trí lực. Mất đi ưu thế từ việc có thể che dấu hành tung, trùng tộc nhanh chóng bị quân đội nhân loại cản lại, mà dần dần còn có xu thế bị đẩy lui.

    “Tu Vân, không cần tham chiến! Để quân hạm tăng nhanh tốc độ tiến lên!” Thanh âm Lezar vang lên trong bộ đàm.

    TTV mắt nhìn màn hình rada, chiến hạm hoàng gia hiện giờ chỉ cách nơi Joseph mất tích không đến triệu km, với tốc độ hiện nay của quân hạm, qua mấy phút nữa sẽ đến. Nhưng chỉ trong vài phút này thôi, thế cục cũng có khả năng thay đổi, nếu như có thể rút ngắn thời gian vậy phải tìm cách rút ngắn thời gian, tận lực giảm mọi điềm xấu.

    “Có thể tăng tốc thêm không?” TTV hỏi nhân viên bên cạnh.

    “Còn có thể tăng thêm bảy phần trăm, đổi lại cần phải giảm bớt một cấp bậc phòng hộ.”

    “Tăng tốc.” TTV hạ lệnh.

    “Nhưng mà, cấp bậc phòng hộ…”

    “Làm theo lời ta.” TTV nói như đinh đóng cột, sau đó quay lại bàn điều khiển tiếp tục chỉ huy quân đoàn.

    Theo chiến hạm hoàng gia tiếp cận càng gần với khu vực như lỗ đen kia, trùng tộc bên ngoài càng thêm xao động bất an, thậm chí sắp không còn chú ý tới chiến thuật gì nữa, điên cuồng dùng cách thức gần như tự sát để tấn công, đặc biệt nhắm vào cơ giáp của Lezar, một tầng một tầng phi thuyền vây lại đây, buông tha các nơi khác, chỉ vì muốn giải quyết gọn Lezar. Lezar nhanh chóng bị bao vây giữa một đám phi thuyền trùng tộc.

    “Báo cáo tướng quân! Lezar điện hạ bị bao vây! Chúng ta có cần phải tản ra đội hình đến trợ giúp không?” thanh âm một binh sĩ trong bộ đàm, có vẻ hoảng hốt.

    TTV khẽ nhíu mày, vội vàng mở camera quan sát bên ngoài, nhìn thấy Lezar đã bất tri bất giác bị trùng tộc dẫn dắt đi xa khỏi chiến hạm, cách ly phạm vi công kích của quân đoàn bên ngoài, giữa một đoàn phi thuyền nhiều không đếm xuể, cơ giáp cao lớn của Lezar thế nhưng bị vây đến không còn thấy bóng dáng.

    Nếu thay đổi trận hình, chưa nói đến chuyện chiến hạm hoàng gia sẽ hoàn toàn bại lộ dưới công kích của kẻ địch, mà nếu trùng tộc nhân cơ hội này phản kích, dưới tình huống phân tán như vậy, trùng tộc lại lợi dụng hình thức che dấu, đến lúc đó cho dù có TTV chỉ huy, cũng nhất định được cái này mất cái khác, hậu quả khó mà lường được.

    “TTV tướng quân! TTV tướng quân! Ngài nghe được không? Lezar điện hạ bị bao vây, chúng ta có cần tản ra trợ giúp điện hạ hay không? Xin ngài ra chỉ thị!” thanh âm trong bộ đàm lặp lại, ngữ khí càng thêm lo lắng.

    TTV hơi trầm ngâm, đang muốn trả lời, lúc này lại đột nhiên có tín hiệu bên ngoài yêu cầu được nói chuyện với chiến hạm hoàng gia, mà người yêu cầu lại là Phạm Tư Đức.

    “A, thật không nghĩ ra, người có thể cảm nhận được tin tức tố của trùng tộc lại chính là ngươi, Tu Vân, bạn cũ của ta.” Một thời gian lâu không gặp, người phụ trách lúc trước của đấu trường vẫn như vậy không thay đổi, đôi mắt nhạt màu, lúc này đã hoàn toàn là một màu trắng, làm cho hắn thoạt nhìn càn thêm khủng bố. “Thân là một omega, cư nhiên có thể đứng ở vị trí này, quả nhiên ánh mắt của ta không tồi, đã sớm nhìn ra ngươi nhất định sẽ không phải là một kẻ vô danh.”

    “Phạm Tư Đức, nếu ngươi còn tiếp tục nói lời vô nghĩa, đàm phán liền chấm dứt.” TTV lãnh đạm mà nói, ngón tay đã chạm nhẹ vào nút chấm dứt thông tin.

    “Đàm phán? Không không không, ta là đang muốn giao dịch với ngươi, Tu Vân, tuy rằng nói như vậy thật tổn thương tình cảm lại cũng có vẻ xa lạ, nhưng ta cũng tự nhận là cũng không thể kiếm được ân tình gì từ ngươi, đúng không? Cho nên vẫn là giao dịch tốt hơn.”

    “Giao dịch gì? Nói!”

    Phạm Tư Đức mìm cười thật sâu, cặp mắt không có đồng tử tựa hồ liếc qua bên cạnh một cái, phương hướng đó, chỉ về một nơi bên mạn phi thuyền, Lezar đang ở đó.

    “Giao dịch chính là…thất hoàng tử.” Phạm Tư Đức nói.

    TTV không nói chuyện, lạnh mặt nhìn Phạm Tư Đức, chờ hắn nói câu tiếp theo.

    “Lần này các ngươi đến để cứu vị tướng quân Joseph kia đi, là bạn bè cũ, chút chuyện này ta cũng nguyện ý giúp ngươi,” Phạm Tư Đức nói xong, đưa một tấm ảnh chụp Joseph cho TTV, bối cảnh trong ảnh tối đen, mơ hồ nhìn thấy một binh sĩ đế quốc, nhưng chung quanh đều bị sóng trùng che khuất, không thấy rõ vị trí chỗ nào.

    “Nghe một lời khuyên của ta, nơi các ngươi muốn đi rất nguy hiểm, nếu đi vào thì sẽ chết, ta trả lại tướng quân Joseph cho ngươi, ngươi mang quân đoàn quay về nơi xuất phát, được không? Sau đó thuận tiện để lại thất hoàng tử cho bọn ta, bọn ta cam đoan nhất định sẽ khoản đãi hắn thật tốt.”

    “Thất hoàng tử? Các ngươi giữ y lại làm gì?”

    “Ha ha, chuyện này chỉ sợ là không tiện tiết lộ với ngươi.” Phạm Tư Đức cười to.

    “Nếu ta không đồng ý thì sao?” TTV hỏi.

    “Chuyện này…” Phạm Tư Đức gãi gãi cằm, “Khoảng cách từ chỗ các ngươi đến “khu vực” còn chưa tới năm phút đồng hồ, lúc chiến hạm của các ngươi tiến vào, cũng chính là lúc mà thất điện hạ hy sinh.”

    Thấy TTV vẫn một vẻ bình tĩnh không nói lời nào, Phạm Tư Đức lại tiếp tục khuyên: “Tu Vân, chẳng lẽ ngươi cứ kiên định cho rằng, thất hoàng tử chính là minh hữu trung thành của ngươi sao?Y nhưng là vào lúc đó bị ngươi đâm xuyên tim, sao có thể sống lại từ cõi chết chứ? Ngươi không biết y che giấu ngươi những chuyện gì đâu?”

    TTV cúi đầu suy tư một khắc, rốt cuộc ngẩng đầu: “Ta đã suy nghĩ kỹ, không làm giao dịch với ngươi.”

    Phạm Tư Đức nhìn TTV sắp sửa nhấn nút chấm dứt thông tin, thần sắc hiện lên một tia lo lắng khó phát giác, bỗng nhiên nói: “Chẳng lẽ ngươi không hiếu kỳ, vì sao chỉ có ngươi có thể cảm nhận được tin tức tố của trùng tộc sao?”

    TTV mặt không đổi sắc mà liếc nhìn Phạm Tư Đức, “Không muốn.”

    Phạm Tư Đức: “…”

    “Thất hoàng tử Lezar sẽ chết!”

    “Vậy để y chết đi!”

    TTV nói xong, liền tắt liên lạc.

    “TTV tướng quân…” tiếng kêu cứu ngoài tiền tuyến lại truyền đến.

    TTV quét mắt nhìn tất cả mọi người trong phòng điều khiển, lạnh giọng nói: “Tiếp tục đi tới, không được dừng lại, mọi người trong đội cơ giáp và đội tiền trạm, không ai được rời khỏi đội hình.”

    Những người ở đây đều quay ra nhìn nhau, ánh mắt phức tạp nhìn về TTV.

    Sắc mặt TTV trầm xuống, ánh mắt đột nhiên trở nên ngoan tuyệt, “Ta là quân đoàn trưởng ở đây! Kẻ nào dám trái lệnh, lấy tội phản quốc, bắn hạ tại chỗ!”

    “Vâng! Tướng quân.” Toàn thể binh sĩ lên tiếng đáp lại.

    TTV nói xong những lời này, xoay người trực tiếp rời khỏi phòng chỉ huy, bước đến khoang cơ giáp, bước vào cơ giáp riêng của hắn, mở cửa khoang thuyền, phóng ra ngoài.

    Bộ cơ giáp này của TTV được chính tay Lance làm, vũ khí mạnh nhất được trang bị trên thân cơ giáp không phải là thương súng hay pháo, mà là cự kiếm trên cánh tay phải, chém sắt như chém bùn, tỏa ra ánh sáng lạnh.

    Cơ giáp hình người tay cầm trường kiếm rời khỏi chiến hạm hoàng gia, dùng tốc độ cao nhất bay về phía Lezar bị vây công, nó không sử dụng năng lượng dưới lòng bàn chân như là các cơ giáp khác, mà dựa vào mấy vạn máy cảm ứng và năng lượng trên toàn thân.

    Cơ giáp màu trắng bay trong vũ trụ mờ mịt, nhưng kiếm khách cổ đại đạp tuyết mà đi, xuyên qua không gian rộng lớn, cự kiếm nắm ngang, nhắm thẳng vào hướng phi thuyền của quân địch đang tụ tập, mang theo khí thế sắc bén quanh thân, giữa thiên binh vạn mã vẫn hệt như đi vào chỗ không người, lách, cúi, nhảy, né, tránh thoát đạn pháo, đâm, chém, quét, vung, chém phi thuyền địch có gan tới gần thành mảnh nhỏ, từng chút xâm nhập vòng vây không thể ngăn cản, rốt cuộc, nhìn thấy được thân ảnh màu xám bạc kia.

    Chương 114

    “Tu Vân? Là ngươi?” trong cơ giáp truyền đến giọng nói của Lezar.

    TTV phát ra một tiếng giọng mũi, xem như là trả lời, sau đó điều khiển cơ giáp mạnh mẽ xoay người, vung kiếm bổ về phía một phi thuyền đang muốn đánh lén từ phía sau.

    “Sao ngươi lại tới đây?” Lezar hỏi.

    “Mang ngươi ra ngoài.” TTV thản nhiên trả lời.

    Cơ giáp của Lezar lúc này né qua một bên, tránh thoát bốn mảnh đạn ánh sáng đang bay tới, giữa vũ trụ tối đen đạn ánh sáng tạo thành bốn vệt sáng xanh hoa mỹ, lướt qua cơ giáp màu xám bạc, có vẻ ảo mộng mà tráng lệ.

    Nghe được TTV trả lời, thất hoàng tử bên trong cơ giáp không khỏi mỉm cười, sau đó cũng không nói thêm chuyện phiếm gì nữa, vừa phòng thủ vừa đi theo phương hướng của TTV, mà TTV cũng rất phối hợp mà từ từ hướng y đi theo mình, hai người nhanh chóng tụ lại một chỗ, hai cơ giáp hình người, một trắng một xám bạc dựa lưng mà đứng, bị phi thuyền rậm rạp vây vào giữa.

    “Đôi mắt ngươi không nhìn được, không thành vấn đề sao?” TTV hỏi.

    “Quanh thân cơ giáp thông minh này đều có máy cảm ứng, đối phó với bọn họ vẫn không thành vấn đề.” Lezar nói.

    “Hừ, vậy mà vẫn bị đánh đế thảm.” TTV hừ lạnh một tiếng, từ sau kính quan sát liếc cơ giáp xám bạc, vai phải và đầu gối trái đều bị hư tổn, tuy rằng không đến mức ảnh hưởng đến hành động, nhưng khẳng định sẽ bị giảm độ nhạy.

    “Tu Vân, ngươi đang quan tâm ta?” cơ giáp màu xám bạc giơ cánh tay lên, bắn phá xung quanh, đồng thời mở rộng phạm vi bảo hộ, phủ lên cả cơ giáp màu trắng của TTV.

    TTV nhìn thấy một tầng phòng hộ tăng thêm trên thân cơ giáp xám bạc, khinh thường mà nói: “Làm điều thừa.”

    “Năng lượng của cơ giáp thông mình nhiều hơn cơ giáp thông thường nhiều lần, ngươi giữ lại năng lượng của mình đi, phòng ngừa vạn nhất.”

    Hai cơ giáp được bảo hộ trong một lưới năng lượng chung, không thể không cùng nương dựa lẫn nhau, tuy rằng tính linh hoạt bị hạn chế, nhưng khả năng tấn công lại được tăng lên.

    Súng và pháo của Lezar dùng để chiến đấu tầm xa, kiếm của TTV dùng để cận chiến, trên một cánh tay khác còn trang bị bom khinh khí loại nhỏ, uy lực không lớn, nhưng phạm vi tấn công lại cực lớn, mỗi lần phóng ra một cái có thể oanh tạc một mảnh. Loại vũ khí không có lực sát thương trí mạng nhìn qua công năng thập phần trâu bò này rõ ràng rất phù hợp với thẩm mỹ tình thú của Lance, dưới mắt hắn, cơ giáp như vậy kết hợp với TTV mới mang đến mỹ cảm tối đa. Theo lời hắn chính là: “Omega nhỏ nhỏ phóng ra pháo to to, nhìn rất bảnh rất đáng yêu nha ~~” đương nhiên, những lời này hắn cho tới bây giờ hắn cũng không dám nói trước mặt TTV.

    TTV giao phía sau lưng cho Lezar, hai người cùng tựa lưng vào nhau, không ngừng xoay tròn theo quán tính trong không gian, đao kiếm và thương súng luân phiên tấn công, như con quay, đảo loạn trùng tộc vây quanh.

    Có TTV gia nhập, áp lực của Lezar nhỏ đi nhiều, bọn họ phối hợp với nhau, dựa vào nhau, từng bước từng bước giành quyền chủ động giữa thế bị bao vây. Những phi thuyền của trùng tộc tựa như cố kỵ chuyện gì, cũng không dùng công kích mang tính sát thương đối với bọn họ, điều này tạo thành không ít cơ hội cho bọn họ.

    “Chiến hạm hoàng gia sắp tiến vào khu vực kia, sao đám trùng này vẫn còn vây ở đây?” TTV điều khiển cơ giáp màu trắng một kiếm đánh ngã phi thuyền gần nhất, nói với Lezar.

    Lúc này trong bộ đàm truyền đến giọng của Mike đang ở trên chiến hạm: “TTV tướng quân, cần chúng ta hỗ trợ không?”

    “Quên mệnh lệnh của ta rồi sao?Toàn bộ tiếp tục đi tới!”

    Giọng nói trong bộ đàm trầm mặc một khắc, mới lên tiếng “Vâng”, lúc này bộ đàm lại bị một người khác tiếp nhận, là Thổ Lang.

    “Tu Vân! Ta là Thổ Lang, nếu gặp nguy hiểm liền báo với chủ hạm, chúng ta nhất định quay lại hộ tống ngươi và thất điện hạ bình an trở về! Đây không phải là hạ cấp xin chỉ thị của thượng cấp, đây là lời đề nghị của bằng hữu! Nói, ngươi còn xem chúng ta là bằng hữu không?”

    TTV không khỏi cười cười, nâng cánh tay trái lên, phóng bom khinh khí nổ hai chiếc phi thuyển, nói vào bộ đàm: “Được! Khi nào không chống đỡ được nữa, chờ ngươi tới cứu ta!”

    Thổ Lang vừa mới dùng là kênh công cộng, cho nên Lezar cũng có thể nghe thấy, chờ Thổ Lang rời đi, Lezar mới nói vào kênh riêng của mình và TTV, ngữ khí có vài phần vi diệu: “Người vửa rồi là đấu sĩ trong đấu trường Solomon?”

    “Ân, sao vậy?”

    “Không có gì, chỉ là cảm thán hiện giờ cũng có bằng hữu nguyện ý vì ngươi xuất sinh nhập tử.”

    TTV trầm mặc, không sai, hắn hôm nay đã không còn là một thích khách độc lai độc vãng không thân cận với ai nữa.Hắn ở đời này, có rất nhiều người đứng sau hắn, hắn không cần phải tự bức bản thân đến tuyệt cảnh, dù toàn lực chỉ để bảo trụ một cái mạng. Mà trong vô số người đứng sau lưng hắn này, chiếm vị trí đặc biệt trong lòng hắn, chính là người lúc này đang ở trong cơ giáp màu xám bạc kia. Rõ rang còn có điều nghi ngờ, rõ ràng là không nguyện ý tin tưởng, nhưng lại vẫn như cũ có thể sóng vai chiến đấu giữa sóng trùng vây quanh.

    Rốt cuộc là vì sao?Đời trước tại sao lại tương giao với một người như vậy?TTV có khi cũng sẽ tự hỏi. Chỉ là vì thất điện hạ tỏ vẻ ân cần tiếp cận? Hay là mưu chước cao siêu dưới khổ nhục kế? Hay chỉ là vì mấy hũ rượu ngon khó tìm kia? TTV chưa từng nghĩ về chuyện này, cho đến tận giờ phút này, tia laser đầy trời chiếu sáng vào đôi mắt hắn, khoái cảm chém giết làm tỉnh lại khát khao chinh phục trong từng tế bào trên cơ thể, TTV mới hiểu được, sở dĩ hắn lại đồng ý kết bạn với người kia, có lẽ là bởi vì y có thể cho mình mạo hiểm kích thích không thể nào đoán trước được.

    Xuyên qua cửa kính nhìn ra bên ngoài, TTV có thể nhìn thấy đạn lạc và tia laser lướt qua cơ giáp, ánh sáng chói loà như đồ đằng hoa lệ, như pháo hoa nở rộ giữa vũ trụ yên tĩnh.

    Trong một cái chớp mắt ngắn ngủi, rất nhiều suy nghĩ lướt qua trong đầu TTV, bất quá hành động của hắn lại không chút nào bị ảnh hưởng, cự kiếm trong cánh tay cơ giáp xuất ra một đường cong duyên dáng, bổ về phía những phi thuyền bay về phía hắn, chém nát, mà nếu bọn chúng thoát khỏi phạm vi công kích của hắn, Lezar sẽ tuỳ thời mà dùng súng laser hoặc là bắn đạn pháo, tiễn địch nhân lên con đường không có lối về.

    “Hiện giờ có phải chúng ta cách chủ hạm càng lúc càng xa không?” Lezar đột nhiên hỏi.

    “Ân.”

    “Nghĩ biện pháp theo sau!”

    “Ta cũng nghĩ vậy.”

    Nhìn vào màn hình rada trong cơ giáp, chiến hạm hoàng gia đã sắp tiếp cận khu vực màu đen kia. Đó chính là nơi mà Joseph mất tích, bởi vậy một khi chiến hạm hoàng gia tiến vào khu vực này thì cũng sẽ mất khả năng liên lạc. Cho dù TTV và Lezar có lợi hại hơn nữa, cũng không có khả năng quay về lại tinh cầu Lama chỉ dựa vào sức lực hai người bọn họ, bọn họ không thể mất đi liên lạc với đại đội, cho nên hai người đều dốc sức truy kích về hướng chiến hạm hoàng gia. Mà trùng tộc tựa hồ cũng nhìn thấy điều này, kiệt lực ngăn cản bọn họ, càng thêm điên cuồng tấn công, bắn ra toàn bộ hoả lực, bao vây chặt chẽ, TTV và Lezar dần cảm thấy kiệt sức.

    “Không phải trùng tộc rất để ý tới khu vực kia sao? Lúc trước vì để ngăn cản chúng ta mà không tiếc trả giá lớn, vì sao hiện giờ thấy chiến hạm hoàng gia sắp đến nơi, lại vẫn ở đây vây chúng ta?” TTV hỏi.

    Kỳ thật trước đó, TTV đã nhìn ra, trùng tộc rất quan tâm đến khu vực kia, cho nên hắn chắc chắn, chỉ cần chiến hạm hoàng gia tiếp tục đi về nơi đó, trùng tộc sẽ tận lực ngăn trở, mà lúc này hắn và Lezar ở bên ngoài, có thể chia sẻ một phần binh lực, hai phía cùng kiềm chế, bọn họ hẳn là có thể thoát thân. Nhưng thật không ngờ tình thế lại không phát triển theo phương hướng dự đoán của hắn. Trùng tộc chẳng những không chia binh đi đối phó quân hạm, ngược lại lại có thêm nhiều phi thuyền hướng về phía Lezar và hắn.

    Đây rốt cuộc là chuyện gì? Nghĩ đến cuộc nói chuyện vừa rồi với Phạm Tư Đức, ánh mắt TTV trầm xuống.

    Có lẽ đáp án chỉ có một: ở chỗ này của hai người bọn họ, có thứ gì đó đối với trùng tộc còn quan trọng hơn. Hoặc là, thất hoàng tử Lezar chết rồi mà có thể sống lại, máu còn có tác dụng miễn dịch đối với trùng tộc, hoặc là, omega thuần huyết có khả năng trở thành “cơ thể mẹ” – Thẩm Tu Vân.

    Đối với mấy từ “cơ thể mẹ”, TTV vẫn không có được một khái niệm chính xác, chẳng qua là trải qua phân tích của Baccho và Ssard, lại liên hệ với đặc tính đời đầu của trùng tộc hai trăm năm trước, bọn họ dự đoán “cơ thể mẹ” là ngọn nguồn sinh sôi của trùng tộc, nói cách khác, nó là “mẫu thân” của mọi trùng tộc.

    Mảnh gen của trùng tộc sau khi gặp máu của omega sẽ sinh trưởng thành thể sống sơ cấp, mà alpha lại chính là vật ký sinh để thể sống sơ cấp này trưởng thành. Alpha có độ thuần huyết càng cao, lại nguyện ý tiếp thu thể sống sơ cấp, sác xuất tiến hoá càng lớn.

    Cho tới nay cũng không ai biết trùng tộc bắt đầu quật khởi từ đâu, những thứ tạo nên mảnh gen của trùng tộc, đến tột cùng là xuất hiện từ nơi nào, nhóm thể sống đầu tiên được tạo thành ra sao, đây vẫn luôn là những bí ẩn phức tạp. Bọn họ chỉ biết là, hiện giờ cơ thể mẹ của trùng tộc đang suy kiệt, trùng tộc bức thiết tìm kiếm cơ thể mẹ mới để thay thế, mà làm cơ thể mẹ, yêu cầu phải là omega có độ thuần huyết vô cùng cao.

    Mà nhắc tới omega có độ thuần huyết cao, khắp đế quốc Tinh Tế, không ai có thể so sánh với TTV.

    “Cứ tiếp tục như vậy không được, Tu Vân, giữ chặt tay ta.” Lúc này, Lezar đột nhiên nói.

    Cũng không biết có phải đã thành chó cùng rứt giậu, những phi thuyền của trùng tộc lúc này đền bắn ra dây móc, như con nhện bện lưới bện thành một chiếc võng cực lớn, tựa hồ muốn vây chết bọn họ ở bên trong.

    Tình thế chỉ mành treo chuông. Chiến hạm hoàng gia lại truyền đến thông tin, đèn đỏ chớp nháy mang hàm ý báo động tối cao. Nhưng TTV căn bản không kịp tiếp nhận thông báo, bởi vì chỉ cần trì hoãn thêm một chút, bọn họ lập tức sẽ bị túm vào trong tấm lưới được làm từ những sợi dây tinh mịn đang không ngừng tăng lên.

    “Tu Vân!” lưới năng lượng phòng hộ trên cơ giáp của Lezar đã bắt đầu rạn nứt, có thể hỏng bất cứ lúc nào, tay trái cơ giáp đang tụ lại ánh sáng trắng lóa mắt, chậm rãi hình thành nên một quả cầu ánh sáng bao bọc bằng tia chớp điện.

    TTV không hỏi nhiều, buông xuống cánh tay trái đang liên tục ném bom khinh khí, bắt lấy cánh tay của cơ giáp xám bạc.

    Tay phải của cơ giáp xám bạc nắm chặt tay trái của cơ giáp màu trắng, đẩy cấp bậc phòng hộ của lưới năng lượng lên mức cao nhất, ánh sáng năng lượng vốn dĩ đã mờ nhạt đột nhiên trở nên sáng rực mạnh mẽ, ánh sáng xanh bao bọc kín kẽ lấy hai cơ giáp, hệt như một kết giới bằng từ trường màu xanh, bên ngoài ánh sáng xanh là lửa đạn, mà bên trong, lại là một thế giới chỉ của riêng hai người.

    Quả cầu ánh sáng trên tay cơ giáp bạc trướng lớn đến nỗi đã cao ngang bằng một cơ giáp, ánh sáng điện nở rộ, năng lượng được tập hợp quá sức mãnh liệt sinh ra lực hấp dẫn lớn, khiến cho những thứ trôi nổi xung quanh bắt đầu quay vòng tròn xung quanh nó, vũ trụ tựa như cũng rung động trong âm thanh tách tách của điện quang.

    Năng lượng mà cơ giáp phát ra mặc dù được cung cấp bởi chính cơ giáp đó, nhưng cũng hao phí một phần lớn thể năng của chiến sĩ cơ giáp bên trong, công kích mãnh liệt như vậy, cơ thể bình thường của nhân loại là không có khả năng gánh vác.

    Đáy lòng TTV bỗng nhiên sinh ra một tia bất an, nghiêng đầu nhìn về phía cơ giáp của Lezar, đúng lúc này, cơ giáp xám bạc ra sức nâng lên quả cầu năng lượng qua khỏi đỉnh đầu, ánh sáng quá chói lóa khiến hắn không thể không nhắm mắt lại, ngay sau đó đã cảm thấy một lực va chạm mãnh liệt, giống như một cơn lốc quét qua, toàn bộ thế giới đều điên đảo quay cuồng dưới cơn chấn động quá mạnh mẽ! TTV cảm thấy mình bị một lực đẩy đẩy ra ngoài, lọt vào giữa chuyển động của một đám mảnh vỡ phi hành khí, ánh sáng phòng hộ trên thân cơ giáp biến mất, tay nắm lấy tay Lezar bị một sức lực mạnh mẽ gỡ ra.

    Cảnh tượng sau cùng lọt vào tầm nhìn, là cơ giáp xám bạc bị cuốn và trong một mảnh ánh lửa đỏ sẫm, trong nháy mắt thiêu đốt tất cả, chỉ còn dư lại một mảnh tàn tro, như bông tuyết tứ tán khắp nơi trong vũ trụ.

    Ngay sau đó, TTV liền rơi vào một mảnh tối đen vô tận. Những thiết bị bên trong cơ giáp đột nhiên ngừng hoạt động. Trong nháy mắt tất cả cũng trở nên hoàn toàn yên tĩnh.

    TTV biết, hắn đã xông vào khu vực tựa như lỗ đen kia.

    Giờ khắc này, vị thích khách luôn luôn bình tĩnh lại có chút hoảng hốt, cũng không phải bởi vì tình cảnh hiện tại của mình, mà vì cảnh tượng vửa mới nhìn thấy, Lezar bay về phía lửa đạn ngập trời.

    Có lẽ cứ như vậy, người kia vĩnh viễn biến mất khỏi thế giới này.

    Suy nghĩ đó, làm cho hắn cảm thấy hoảng hốt.

    Chương 115

    Sương mù màu đen tràn ngập bốn phía, TTV không nhìn thấy gì cả, trong cơ giáp đã không còn hoạt động, hắn tựa như bị nhốt trong phòng kín, hoàn toàn không biết gì về thế giới bên ngoài.

    Liên tục nhấn nút khởi động khẩn cấp đều không có phản ứng, TTV cởi bỏ thiết bị an toàn, mặc vào trang phục phòng hộ, trực tiếp mở khoang cơ giáp đi ra. Cũng không biết khu vực này rốt cuộc có cái gì, mọi thiết bị thông minh và thiết bị vũ khí đều không thể sử dụng được, tất cả súng laser kiếm laser trên người TTV lúc này đều trở thành sắc vụn, chỉ có chuôi kiếm kim loại vẫn luôn làm bạn với hắn là có thể phòng thân, trôi nổi trong không gian xa lạ, ngay cả phương hướng hành động và máy gia tốc cũng không hoạt động.

    Trên không trời dưới không đất mang đến một loại cảm giác không tốt, không có máy gia tốc, TTV thậm chí không dám buông cơ giáp ra, sợ một khi rời khỏi cơ giáp sẽ không còn cách nào quay về. Hắn nắm lấy cánh tay máy, hơi nheo mắt, muốn thử nhìn xuyên qua đám sương đen này một chút. Nhưng hết thảy cũng chỉ là phí công, giữa thiên địa tựa như chỉ còn lại một mình hắn, như một cô hồn dã quỷ phiên đãng giữa vũ trụ hoang sơ.

    Không biết trong khu vực này có thứ gì nguy hiểm hay không, thần kinh TTV căng thẳng, cẩn thận đề phòng trùng tộc đánh lén. Nhưng mà hắn đợi thật lâu, cũng không có chuyện gì xảy ra, lọt vào tầm mắt của hắn, chỉ là sương mù màu đen mênh mông không có điểm cuối.

    Đám sương đen này rốt cuộc là cái gì? Không thể có sinh vật tồn tại trong môi trường chân không, vậy đó là vật chất? Thể khí? Hay là thể rắn?

    Đang lúc TTV cảm thấy nghi hoặc khó hiểu, đám sương đen ở gần tựa như cảm nhận được sự tồn tại của hắn, thế nhưng lại giống như có sự sống vậy, chậm rãi tụ lại đây. TTV rút kiếm ra chém vào đám sương mù, sương mù nhất thời tan ra, nhưng chỉ sau một khắc lại tụ hợp lại, tiến về phía TTV.

    Lúc này, TTV cũng không còn nghĩ cách ngăn chúng lại, trong khu vực này có rất nhiều sương đen, nếu chúng thật sự gây hại cho hắn, hắn cũng không thể thoát được, chết sớm chết muộn đều là chết, TTV cũng sẽ không phí công là chuyện vô ích, huống chi hắn có một trực giác, cảm thấy sương đen này cũng sẽ không làm hại mình, không chỉ như thế, hắn thậm chí còn có một cảm giác quái lạ, cho rằng giữa đám sương đen này có chứa một khí tức thân thiết, hấp dẫn như tình thân.

    Sương đen xoay tròn mềm nhẹ tuyệt đẹp tựa như một giọt mực rơi vào trong nước, chậm rãi tới gần TTV, quả nhiên cũng không làm gì hắn, chỉ yên lặng vờn quanh, có vẻ thập phần nhu thuận. TTV nhìn sương đen khi mỏng khi dày, đang muốn vươn tay chạm vào, lúc này lại bỗng nhiên cảm thấy không gian bị chấn động mãnh liệt, sương đen vốn dĩ trôi nổi nhẹ nhàng đột nhiên bốc lên như lốc xoáy, ngay sao đó, giữa không gian tối đen đột nhiên bị một đường ánh sáng xé mở, cường quang lấp lánh, một vật thể to lớn chen vào, quấy nhiễu ngăn cách an bình này.

    Trong lòng TTV cả kinh như lâm đại địch, cho đến khi thấy rõ vật thể to lớn kia là gì, mới chậm rãi thả lõng thần kinh.

    Vật thể kia chính là cơ giáp màu xám bạc của Lezar, sau trận cường quang ban đầu, cơ giáp cũng không thoát khỏi vận mệnh vô pháp chuyển động, toàn bộ đèn cảm ứng bên ngoài cơ giáp đều tắt, cơ giáp hình người như một khối thi thể lạnh băng, vô tri vô giác đông cứng trong không gian.

    TTV không biết vì sao, một khắc nhìn thấy cơ giáp xám bạc kia, nỗi buồn bực trong lòng đột nhiên tiêu tán. Hắn chờ một lát, nhận thấy chủ nhân cơ giáp không đi ra, ngưng mi suy tư, rốt cuộc buông cơ giáp của mình ra, cắn răng dùng sức đẩy đi, dựa vào phản lực, chậm rãi di động về phía cơ giáp xám bạc, mà cùng lúc đó, chỗ dựa duy nhất của hắn trong không gian này, cơ giáp màu trắng cũng bay về hướng bóng đêm vô tận, từng chút rời xa hắn, nhanh chóng biến mất không còn vết tích.

    Rốt cuộc cũng đến được cơ giáp của Lezar, TTV sờ soạng dọc theo cơ giáp tìn được cánh cửa. Mọi thiết bị du hành trong vũ trụ đều có tay cầm để mở khẩn cấp, ngừa khi hao hết năng lượng hoặc do trục trặc máy móc mà không mở ra được, cơ giáp của Lezar cũng như vậy.

    TTV tìm được tay mở, dùng sức kéo, cửa cơ giáp chậm rãi bung ra.

    “Lezar! Lezar!” TTV gọi hai tiếng.

    Nhưng không có bất cứ dụng cụ khoa học kỹ thuật nào hỗ trợ, trong môi trường chân không hoàn toàn không dẫn âm, tiếng gọi của TTV, ngoài hắn ra không một ai nghe được, mà lúc này trả lời hắn, cũng chỉ có an tĩnh vô biên.

    Sắc mặt TTV trở nên khó coi, chờ trong chốc lát, sau đó lại tiến vào cơ giáp.

    Cấu tạo của cơ giáp thông mình không quá giống với cơ giáp thông thường, bên trong cơ giáp rất nhỏ hẹp, chỉ chứa được môt người, TTV vất vả len vào cơ giáp, thấy được nam nhân ngồi trên ghế điều khiển, hắn vỗ vỗ y, nhưng y không có phản ứng.

    TTV ngẩn người, biểu tình lại không thay đổi, bình tĩnh vươn tay thử hô hấp của Lezar, hô hấp vẫn còn, nhưng mạch đập lại vô cùng mỏng manh, TTV lập tức cởi bỏ thiết bị an toàn trên người Lezar, hao hết khí lực lôi y ra khỏi cơ giáp.

    Lezar vừa ra khỏi cơ giáp, cơ giáp trí năng lập tức tầng tầng thu nhỏ về trạng thái ban đầu, chỉ lớn bằng một điếu trụy.

    TTV thu hồi cơ giáp điếu trụy, nắm chặt Lezar đang bất tỉnh nhân sự, mọi thứ lại trở nên an tĩnh, ngoại trừ hai người bọn họ, ngoại trừ sương đen vô tận kia, thế gian không còn bất cứ thứ gì khác. Ban đầu TTV còn lo lắng sẽ có trùng tộc ẩn nấp trong sương đen dày đặc kia, chờ thời đánh lén bọn họ, nhưng qua một lúc lâu, chung quanh cũng không có bất cứ một động tĩnh gì.

    Hai người trôi nổi giữa hư không như vậy, TTV không ngừng xem xét bộ đàm trên tay, nhưng vẫn như cũ không có chút tín hiệu nào, không liên lạc được với những người khác, cũng không thế xác định được vị trí của bọn họ giữa vũ trụ, lơ lửng giữa một không gian bất tận như vậy làm người sinh ra một loại tuyệt vọng, cũng dễ dàng hao mòn ý chí. Từ đầu đến cuối TTV đều nắm chặt tay của Lezar, về sau tay bị tê cứng, thậm chí có một lần thả lỏng thần kinh, thiếu chút nữa đã buông tay Lezar ra, giữa tình huống ở giữa vũ trụ bị vây quanh bởi sương đen nồng đậm này, bọn họ một khi bị tách ra, rất có thể không còn cách nào gom lại được nữa, cuối cùng TTV không thể không kéo Lezar lại, ôm trước người, trói hai người lại chung một chỗ.

    Nam nhân nhắm mắt như đang chìm trong mộng đẹp, thần sắc yên bình tựa vào người hắn, TTV rũ mắt nhìn Lezar, bởi vì lúc này không còn thứ gì khác để hắn nhìn, cho nên hắn chỉ có thể ngắm nhìn người này.

    “Thất điện hạ a thất điện hạ, ngươi ta đây là phải chết ở chỗ này sao?” TTV thì thầm tự nói, cúi đầu ngưng mắt nhìn vẻ mặt nam nhân đang ngủ, chiếc mũi thẳng, đôi môi mỏng, cho dù là kiếp trước hay kiếp này, đều lộ ra phong phạm đế vương không thể che dấu, nhưng bởi vì đôi mắt khép kín, đã che dấu đi bớt sắc bén vốn có.

    Mỗi khi có một ngôi sao băng rơi xuống, có nghĩa là trên đời có một người chết.

    TTV đột nhiên nhớ tới những lời mà người này từng nói với mình.

    “Thật đúng là nghiệt duyên, chúng ta sắp chết ở một nơi quỷ quái mà ngay cả một ngôi sao cũng chẳng có.” TTV tự giễu mà cười cười, sau đó chậm rãi nhắm hai mắt lại.

    Bọn họ dựa vào nhau cùng trôi nổi giữa vũ trụ, sương mù xoay xung quanh bọn họ, hơn nữa càng lúc càng dày, thế nhưng dần trở thành một bức tường, mà lúc này TTV vẫn đang nhắm mắt dưỡng thần, cũng không phản ứng gì. Hắn không biết bước tiếp theo nên làm thế nào, cũng không biết có thể thoát khỏi khốn cảnh này hay không, điều duy nhất hắn có thể làm chính là tận khả năng bảo tồn thể lực, nghỉ ngơi dưỡng sức, lấy bất biến ứng vạn biến, một khi tình thế thay đổi, lập tức có thể dùng trạng thái tốt nhất để ứng phó. Đây là triết lý của thích khách, cho dù Thái Sơn sập xuống, chỉ cần còn một hơi thở cuối cùng, sẽ không hoảng không rối. Mà dưới sự bình tĩnh này, chính là bản tính không để ý tới sống chết của thích khách.

    Kiếp trước TTV là một thích khách đủ tư cách, mạng của người khác không thành vấn đề với hắn, mạng của bản thân hắn cũng không mấy xem trọng, đơn giản vì hắn không có gì vướng bận trên đời. Nhưng kiếp này, hắn lại không muốn chết như vậy, TTV hắn còn có rất nhiều chuyện phải làm, không muốn chết sớm ở chỗ này.

    Đại khái đúng là nhờ thả lỏng như vậy, khiến cho tư duy của TTV trở nên thanh minh, đột nhiên nghĩ đến cái gì, từ từ mở mắt, nhìn về phía sương đen càng lúc càng dày tụ tập xung quanh.

    TTV sờ soạng trong túi công cụ tùy thân, tìm được một cái thấu kính, là một kính hiển vi đa bội, chỉ dùng nguyên lý quang học bình thường, không có bất kì một tính năng điện tử nào, cho nên sử dụng ở chỗ này cũng không bị ảnh hưởng gì. TTv lấy thấu kính ra, đặt trước mắt, nheo mắt nhìn sương mù kia qua thấu kính. Hắn lại nhanh chóng làm xước một ngón tay, ép ra một giọt máu vẩy ra ngoài.

    Trong nháy mắt mà huyết tích đỏ tươi xuất hiện giữa vũ trụ, sương đen xung quanh lập tức náo động, một phần huyết vụ tới gần giọt máu kia, huyết tích lập tức sinh ra biến hóa rõ ràng, hệt như bị sương đen hấp thu trong một tích tắc! Ngay sau đó, TTV nhìn thấy nơi mà giọt máu vừa biến mất kia, dần dần xuất hiện một tiểu trùng màu đen, lúc mới xuất hiện một hình thể bé nhỏ, trong hoàn cảnh không được bảo vệ bới bất cứ trang bị nào, chớp mắt liền tiêu thất.

    Tuy rằng chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng vừa rồi quả thật có một sinh mệnh chợt lóe rồi biến mất.

    Máu omega, gặp phải thứ gì thì sẽ tạo thành một sinh mệnh?

    TTV lại nhìn về phía sương mù kia, lúc này đã biết được đáp án.

    Sương đen kia không là cái gì khác, chính là mảnh gen trong truyền thuyết của trùng tộc, bởi vì số lượng khổng lồ cùng tập trung vào một chỗ, cho nên mới có thể nhìn thấy bằng mắt thường.

    Nhưng vì sao nơi này lại có nhiều mảnh gen của trùng tộc như vậy?

    Vào lúc TTV đang tự hỏi, đột nhiên cảm thấy mạch đập của Lezar mạnh lên không ít, không còn mỏng manh như lúc nãy, sắc mặt cũng dần trở nên tốt hơn.

    Đúng vào lúc này, TTV đột nhiên cảm thấy được một lực hấp dẫn mạnh mẽ, lôi hắn vào Lezar đi! Trong lòng TTV kinh hãi, nhưng sương đen dày đặc xung quanh làm cho hắn không thấy được gì cả. Lực hút mạnh như vậy cũng không phải là hắn không biết chút gì, giữa vũ trụ, ngoại trừ hành tinh lớn, chỉ có lỗ đen hoặc lỗ trùng mói có thể có lực hút mạnh thế này, nếu bị chúng hút vào, nếu không có trang thiết bị gì bảo hộ, bọn họ nhất định sẽ bị nghiền áp thành mảnh nhỏ.

    TTV cảm thấy áp lực bốn phía càng lúc càng lớn, khiến người hít thở không thông khiến cho da đầu của hắn run lên, mạch máu tựa hồ cũng sắp vỡ, TTV cuối cùng liều mạng lấy ra cơ giáp điếu trụy của Lezar, gắt gao nắm vào trong lòng bàn tay, chậm chạp không triển khai. Bởi vì hắn gặp được một nan đề:

    Cơ giáp thông minh của Lezar chỉ có thể chứa được một người.

    Chương 116

    Giữa lúc lựa chọn sinh tử, TTV đột nhiên cảm thấy cánh tay của mình bị nắm chặt, bàn tay bị người nhẹ nhàng cầm lên, nhấn mở chốt triển khai cơ giáp.

    Lezar đã hồi phục thần trí ôm lấy đầu TTV, kề sát vào đầu mình, nón bảo hộ đụng vào nhau, nhờ mặt nạ phòng hộ dẫn âm, TTV nghe được thanh âm của đối phương truyền tới:

    “Tu Vân, ngươi có thể chần chờ một khắc này, ta đã thỏa mãn…Chuyện này không phải chứng minh cho…”

    Chứng minh cái gì?

    TTV không kịp nghe câu nói kế tiếp của Lezar, cơ giáp thông minh tầng tầng triển khai đem hắn bọc lại, hợp kim nặng nề ngăn cách hai người bọn họ, cường quang phát ra từ nơi nào đó ở phía sau, chiếu sáng thế giới u tối, nhìn xuyên qua ô kính, TTV thấy sương đen bao vây Lezar đột nhiên bốc lên như vòi rồng, bao vây y, cho đến khi che lấp hoàn toàn, hệt như một thao thiết đen tuyền, há to miệng nuốt người vào bụng.

    Giữa cường quang, hình ảnh rúng động đánh vào thị giác của TTV, in sâu vào đáy mắt, bên trong cơ giáp lạnh băng không hoạt động, TTV chỉ có thể nghe thấy hô hấp và tiếng tim đập của bản thân. Hắn vẫn luôn nhìn về phía mà Lezar biến mất, thật lâu, thật chăm chú, tựa hồ chờ đợi giây tiếp theo y sẽ lại xuất hiện trong tầm nhìn, rất nhanh, hắn liền bị lực hút lớn kéo bay nhanh về phía sau.

    Nhìn qua ô kính phía sau, TTV thấy được một thiên thể khổng lồ hình phễu vắt ngang qua vũ trụ, quanh vùng miệng lớn của “cái phễu” là ánh sáng xanh lam và tím cùng pha trộn, chậm rãi xoay tròn, tựa như ảo mộng…

    Là lỗ trùng.

    Cho dù TTV ở trong cơ giáp cũng có thể cảm nhận được áp lực cực lớn bên ngoài, không cần nghĩ cũng biết, không có gì bảo hộ, thân thể Lezar ở bên ngoài sẽ có kết cục như thế nào. Nhìn y cách đó không xa, thất hoàng tử đã bị hắc vụ bao vây không còn nhìn thấy thân ảnh cũng bị lôi vào trong lỗ trùng. Trong lòng TTV đột nhiên sinh ra một tia hy vọng, phỏng đoán sương mù mà đen kia có thể thay cho cơ giáp, bảo hộ Lezar chu toàn dưới áp lực thế này?

    Khi TTV kịp nhận ra suy nghĩ này của hắn, mới rốt cuộc ý thức được, hắn là cỡ nào không muốn Lezar chết.

    “Thất hoàng tử Lezar…”

    TTV khẽ động khẩu hình, không tiếng động lặng lẽ gọi ra một cái tên.

    Bên tai tựa như lại xuất hiện câu nói cuối cùng mà Lezar vừa nói với hắn, có lẽ do cường quang chói mắt, TTV cảm thấy hốc mắt khô khốc nhức mỏi, không thể không quay đầu đi, nhíu nhíu mày.

    Cơ giáp hình người màu xám bạc, sương mù dày đặc màu đen, cùng với mọi vật chất hữu hình hay vô hình xunh quanh đều bị xoay tròn vào trong cái phễu lớn này, dưới áp lực mạnh mẽ mà vặn vẹo, biến hình, vỡ vụn, hôi phi yên diệt…khắp trời đất bị cuốn nhập động.

    Phòng trong cơ giáp đã bị đè ép đến biến hình, TTV càng lúc càng khó chịu áp lực, đột nhiên lồng ngực tê rần, trong miệng cũng dâng lên một cỗ máu tanh, sau đó ngất đi…

    Cũng không biết qua bao lâu, khi TTV mở mắt ra, phát hiện sức hút kia đã biết mất không thấy, chung quanh an tĩnh không tiếng động, dưỡng khí trong lớp áo phòng hộ đã sắp cạn kiệt, hô hấp càng ngày càng khó khăn, hắn chờ trong chốc lát, đi ra khỏi cơ giáp, thế nhưng phát hiện chân mình dẫm lên mặt đất.

    TTV cẩn thận quan sát bốn phía, sau đó đột nhiên làm một hành động lớn mật – -mở mặt nạ bảo hộ!

    Đây kỳ thực là một quyết định sinh tử, nếu áp lực và độ ẩm bên ngoài không phù hợp với sự sống của nhân loại, TTV sẽ chết bất đắc kỳ tử.

    Lúc không khí mát mẻ đập vào mặt, dưỡng khí tràn vào phế phổi, TTV biết, cuối cùng mình cũng nhặt về một cái mạng.

    Biết được tánh mạng đã không còn lo lắng, TTV mới bắt đầu đánh giá bốn phía, nơi này là một hang động lớn, vách hang có một loại đá đặc biệt, phát ra ánh sáng mỏng manh, có xanh, tím, vàng, ba màu khác nhau, vách động được chiếu sáng trông như hổ phách. Không gian nơi này vô cùng rộng lớn, thậm chí không thấy điểm cuối, một bên nối liền với một đường hầm nhỏ, chậc hẹp sâu thẳm, không biết dẫn đi đâu.

    Nơi này ngoại trừ mình TTV thì không còn vật sống nào khác, ánh mắt hắn tìm kiếm xung quanh, nhưng không nhìn thấy thứ mình muốn tìm. Quay lại bên cạnh cơ giáp, cơ giáp đã hư hỏng đến nỗi không thể khôi phục trạng thái ban đầu, TTV đành phải tìm bên trong ra mấy công cụ có thể sử dụng, mang theo bên người, nhẹ tay vuốt ve cơ giáp xám bạc, ánh mắt vô cùng phức tạp.

    Đúng lúc này, trong không khí lướt qua một thứ, TTV cảnh giác mà nhìn qua, phát hiện lại chính là sương đen lúc trước nhìn thấy. ánh sáng nơi này tốt hơn trước rất nhiều, TTV lại lấy thấu kính ra, quan sát sương đen, lúc trước hắn từng xem qua bản vẻ về mảnh gen trùng tộc trong phòng thí nghiệm của Baccho, giờ phút này nhìn hình thái vi mô của sương đen, càng thêm tin tưởng, thứ này chính là mảnh gen trùng tộc, gặp máu của omega, có thể tạo thành thể sống sơ cấp của trùng tộc.

    Trái tim TTV kinh hoàng nhảy lên hai nhịp, hắn quan sát đám sương đen này cũng không phải là vì trùng tộc quật khởi gì đó, kỳ thật đối với chuyện này hắn không mấy hứng thú, có thể làm cho trái tim hắn phập phồng, nguyên nhân chỉ có một, đó là nếu lần theo đám sương đen này, có thể tìm được nam nhân tên Lezar kia.

    TTV đứng lên, ném súng laser và kiếm laser đã trở nên vô dụng đi, lấy những vũ khí mà hắn kiếm được trong cơ giáp của Lezar mang theo bên người, còn thêm thanh trường kiếm kia nữa, tổng cộng ba kiếm một đao, chia ra mang hai bên hông và sau lưng, sau đó bắt đầu đi vào đường hầm nhỏ hẹp kia.

    Trong nham động trống rỗng vang lên tiếng bước chân, mỗi một bước về phía trước đều phảng phất như có người theo sau.

    TTV vẫn luôn giữ cảnh giác, đi vào đường hầm, sau đó tiếp tục tiến về phía trước, theo sự xâm nhập của hắn, sương đen dần dần càng thêm dày đặc, cũng không biết đã đi bao lâu, bỗng nhiên, TTV ngửi được hương vị tin tức tố alpha.

    Bước chân thoáng ngập ngừng, sau đó tiếp tục tiến tới. Nhanh chóng nhìn thấy một người nằm cách đó không xa, cũng không phải Lezar, mà là một người mặc quân trang đế quốc, bên cạnh còn có một chiếc áo choàng đen rách nát, hùng ưng bên trên đã mất đi uy phong ngày xưa, đúng là một quan quân binh đoàn Vinh Quang. Mà binh đoàn Vinh Quang, chính là do Joseph suất lĩnh đến tiền tuyến.

    Đại khái là nghe thấy tiếng bước chân của TTV, sĩ binh kia giãy dụa một chút, vừa gian nan vừa thong thả quay đầu về phía TTV.

    “Là…là ai…” Sĩ binh rên rỉ hỏi, giọng nói khàn khàn, “Là…là người bên mình sao?”

    “Ta là TTV.” TTV nói xong, từng bước tới gần binh sĩ này, cẩn thận đánh giá hắn.

    “Là tướng quân TTV! Thật tốt quá…chúng ta rốt cuộc cũng chờ được cứu binh…” sĩ binh thoạt nhìn thực kích động.

    “Bọn ta vẫn luôn không liên lạc được với các ngươi, đã xảy ra chuyện gì?”

    Sĩ binh ho khan vài tiếng, chống người ngồi dậy, TTV nhìn thấy đôi mắt hắn bị thương, cho nên không mở ra được.

    “Bọn ta bị trùng tộc đánh lén nên đi vào một khu vực ít người biết, sau đó, sau đó liền bị hút vào nơi quỷ quái này, rất nhiều người đã chết, chỉ một số may mắn còn sống sót, nhưng bọn ta bị vây ở đây, đồ ăn nước uống đều đã hết, nhưng không có cách nào đi ra ngoài, bởi các loại phi thuyền phi hành khí đều không hoạt động…khụ khụ, ngài, ngài có nước không?”

    “Không thoát được? Ngươi là nói, không thoát khỏi chỗ này được sao?” TTV hỏi, cũng không để ý tới việc binh sĩ xin nước.

    “Ân…cuối đường hầm là một lỗ trùng, không ai dám tới gần, bọn ta chỉ có thể ngây ngốc trong hang động.”

    TTV đi lên phía trước nhìn thoáng qua, hang động quanh co, nhìn không tới cuối.

    “Có bao nhiêu người còn sống sót? Họ ở đâu?”

    “Ở bên trong…có khoảng mấy ngàn người… nước, tướng quân, có nước không?” Sắc mặt binh sĩ trắng bệch, đôi môi khô nứt thoạt nhìn đúng là thiếu nước.

    TTV nhìn nhìn binh sĩ kia, lấy ra một bình nước nhỏ ném về phía hắn, binh sĩ không thể chờ đợi được mà vặn nắp bình, uống một hơi cạn sạch, TTV thản nhiên nhìn hắn một cái, không nói chuyện.

    “Tướng quân Joseph vẫn tốt chứ?” TTV lại hỏi.

    “Ân, Joseph tướng quân còn sống, nhưng thụ thương rất nặng, ở ngay trong một nhánh rẽ trong hang…ta dẫn ngài đi.” Binh sĩ nói xong nghiêng ngả lảo đảo đứng lên.

    TTV bất động thanh sắc đi theo sau hắn, “Đôi mắt ngươi thế nào?”

    “Khi vào nơi này, cơ giáp của ta bị hỏng nặng, mảnh cơ giáp đâm vào mắt ta.”

    “Áp lực lớn như vậy, mà cách ly trang trên người của ngươi không hỏng, cũng thật kỳ lạ.” TTV nói.

    Bước chân binh sĩ có một chút ngập ngừng khó phát hiện được, bất quá nhanh chóng khôi phục bình thường, thuận miệng lên tiếng: “Đúng vậy.”

    Thần sắc TTV đột nhiên biến đổi, xuất kỳ bất ý rút ra bội kiếm bên hông, đạp ngã binh lính phía trước ra mặt đất, nhân lúc hắn không kịp trở tay liền đá mấy đá, chiêu chiêu nhắm vào nơi yếu hại, sau đó nhào lên người hắn chế trụ, kiếm kề lên cổ hắn.

    “Tướng quân! Ngài, ngài làm cái gì vậy!” Sĩnh binh kinh hoảng.

    TTV nhìn mặt binh sĩ, cười lạnh nói: “Đều tiến hóa thành trí lực cao như vậy, chẳng lẽ không nghe nói trong nhân loại có một người, có thể nhận ra tin tức tố của trùng tộc sao? Hương vị trên người ngươi ta đã nghe thấy từ xa, còn nói mình đã mặc cách ly trang? Nói, bọn ngươi rốt cuộc giấu cái gì ở đây? Nếu không thành thật, ta liền chém đầu ngươi.”

    Lúc này binh sĩ kia cũng không tỏ vẻ gì là sợ hãi, mãnh liệt mở mắt ra, bày ra một đôi mắt cơ hồ không có đồng tử, trừng nhìn TTV, sau đó khóe môi câu lên một nụ cười quỷ dị.

    Lúc này TTV nhận thấy trong không khí xuất hiện càng nhiều tin tức tố alpha, dưới ánh sáng nhạt, nhìn thấy càng thêm nhiều người mặc quân trang đế quốc xuất hiện ở hai đầu hang động, từ từ tiến gần về phía hắn.

    “Xem ra, ta đã không còn cần đến ngươi nữa.” TTV lạnh lùng câu lên khóe môi, tay dùng chút lực, một kiếm chém bay đầu binh sĩ trùng tộc này, hắc trùng lao ra từ trong thân thể hắn, cùng lúc đó, mười mấy binh sĩ trùng tộc trước sau đều tấn công về phía TTV.

    Thuộc truyện: Thích khách