Thích khách – Chương 117-121

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 117

    TTV nhanh chóng lắc mình, tránh thoát công kích của hắc trùng, chạy nhanh về phía trước, tay trái cầm đao tay phải cầm kiếm, cùng chém về hai binh sĩ trùng tộc ở phía trước. Hai tên kia nghiêng người né tránh, không ngời vừa rồi TTV chỉ là làm hai cái hư chiêu, đao kiếm nửa đường quay ngược lại, xuất kỳ bất ý trực tiếp chém đứt cổ hai trùng tộc kia, máu đen văng ra, thủ cấp bay ra ngoài, thân thể vẫn theo quán tính tiếp tục di chuyển về phía trước.

    Vật ký sinh chết đi, thể sống cao cấp của trùng tộc khống chế bộ não cũng sẽ chết, chỉ có thể sống sơ cấp rời đi vật ký sinh. Sau khi hai trùng tộc bị TTV chém bay đầu, lập tức có hắc trùng bay ra khỏi cơ thể bọn họ, tụ tập với hắc trùng vửa rồi, tiếp tục bay về phía TTV.

    Theo lý thuyết, dưới tình huống bình thường, thể sống sơ cấp sẽ không tấn công omega, nhưng bọn chúng tựa như rất có hứng thú với TTV, quả thực giống như đang đói, cho dù là alpha có tố chất thân thể tốt chỉ sợ là cũng không được “ưu đãi” như vậy.

    TTV không quan tâm tới đám hắc trùng này, cũng không quan tâm đến binh sĩ trùng tộc ở phía sau, tiếp tục cúi người chạy về phía trước, đao kiếm trong tay vung lên, nhanh đến nỗi mắt người chỉ có thể nhìn thấy quang ảnh, muốn biết chiêu thức cụ thể là không có khả năng, một thân kiếm thuật cần tu khổ luyện ngày ngày đêm đêm suốt cả hai kiếp, dưới thời đại vũ trụ này có thể là không chút đáng kể, nhưng mà, một khi vũ khí cao cấp của nhân loại không sử dụng được, ưu thế của TTV liền thể hiện rõ ràng.

    Liên tục chém giết bốn năm người, TTV đã giết sạch trùng tộc cản trở phía trước, sở dĩ có thể không tốn sức như vậy, ngoại trừ kiếm thuật cao minh của hắn, TTV cũng nắm được một thông tin quan trọng, không biết vì lý do gì, mặc dù trùng tộc dồn ép hắn, nhưng tuyệt đối sẽ không hạ sát chiêu với hắn, sau khi xác nhận điều này, TTV càng thêm không chút cố kỵ, chỉ công không thủ, xuất kiếm càng lúc càng nhanh.

    Thể sống sơ cấp tụ lại thành đàn, tập hợp thành sóng trùng ngày càng dày đậm, vây quanh TTV, khiến hắn không có chỗ trốn, mà sau đàn sóng trùng này còn có bảy binh sĩ trùng tộc. Lúc này TTV cũng không vội vàng chạy lên phía trước, mà nghỉ chân tại chỗ, nheo mắt, cắm thẳng trường kiếm trong tay xuống đất, vung đao chém vào lưỡi kiếm, một tiếng “đinh đương” vang dội, đao kiếm cùng rung lên, TTV dùng sức ma sát lưỡi đao, kim loại ma sát phát ra âm thanh kéo xé chói tai, bởi vì dùng sức lớn, thậm chí còn có tia lửa bắn ra, lúc này, TTV sờ tay lên ngực, lấy ra một ống nghiệm thủy tinh, ném lên mặt đất, tia lửa vừa vặn rơi lên trên chất lỏng đang từ từ tràn ra từ ống nghiệm, một tiếng nổ lớn vang lên, dẫn theo lửa lớn hừng hực, đốt sạch trùng tộc trong khoảng cách gần thành tro tàn!

    Nơi này có một loại từ trường đặc biệt, tất cả các loại từ trưởng và năng lượng khác đều không hoạt động được, nhưng hóa học lại không bị ảnh hưởng, loại hóa chất này của TTV chẳng qua là chất dễ bắt cháy thông thường, chỉ cần có dưỡng khí, một tia lửa nhỏ cũng có thể dẫn lên đại hỏa.

    Sóng trùng màu đen bị đại hỏa ngăn chặn, dừng lại tại chỗ, bảy binh sĩ trùng tộc liến mắt nhìn nhau, có bốn tên đã tiến hóa thành trí lực cấp cao, cũng không tiến lên nữa, mà ba tên thoạt nhìn như là con rối, vẫn như cũ không quan tâm mà tiến lên xuyên qua tường lửa, hướng về phía TTV, y phục trên người bị đốt cháy, nghiễm nhiên trở thành ba người lửa.

    TTV liếc mắt nhìn bọn họ một cái, không dừng lại đối phó, chỉ xoay người tiếp tục chạy về phía trước, một trong ba người lửa sau lưng chưa đuổi kịp TTV đã bị thiêu cháy đến tận xương, từng chút ngã quỵ, còn lại hai tên vẫn đang đuổi theo, một lại vươn bàn tay lửa muốn chụp bả vai TTV, đầu vai TTV hơi nghiêng qua một bên, dùng kiếm đẩy nhẹ ra sau, thân thể tên này liền đứt đôi thành hai nửa. Còn người lửa cuối cùng vẫn kiên trì, giương nanh múa vuốt muốn dùng thân thể đánh về phía TTV, bị TTV nhấc chân đá bay ra xa.

    Chiến trường tạm thời khôi phục an tĩnh, đại hỏa hừng hực sau lưng TTV càng cháy càng vượng, TTV vỗ vỗ vài chỗ bị bén lửa trên quân phục lục sắc, xoay người tiếp tục đi sâu vào trong hang động, đến một chỗ rẽ, hắn dừng lại, yên lặng cảm nhận, sau đó đi vào bên có hương vị tin tức tố.

    Có thể nhận thấy được tin tức tố của trùng tộc thể hiện rõ ưu thế không gì sánh được trong cuộc chiến này, sở dĩ nhân loại phải chịu thiệt trong chiến tranh với trùng tộc chính là do bị bất lợi trong vấn đề tin tức tố. Trước khi tiến vào khu vực chưa rõ, nếu không nhờ có TTV, thật khó tưởng tượng tổn thất của nhân loại sẽ thảm trọng cỡ nào, mà một khi phi thuyền hư hỏng, lại bị hút vào lỗ trùng, khả năng sống sót của binh sĩ cũng sẽ hạ thấp, TTV không biết binh đoàn mà Joseph suất lĩnh có bao nhiêu người may mắn còn sống, có phải toàn bộ đều bị trùng tộc ăn mòn không, nhưng đi dọc theo hang động tiến lên trước, là lựa chọn duy nhất của hắn lúc này.

    Như vậy, vì sao chỉ có mình hắn là có thể nhận ra hương vị tin tức tố của trùng tộc?

    Mọi chuyện tuyệt đối sẽ không phải là do trùng hợp.

    Hang động âm u được loại đá đặc biệt trên vách hang chiếu sáng lên tựa như hổ phách, nếu không phải vì lũ trùng đáng ghét, cảnh sắc nơi này quả thực rất đẹp, ít ra trên các tinh cầu của nhân loại thống trị đều không có cảnh sắc huyền ảo như vậy. TTV đụng thêm mấy lần sóng trùng tập kích dọc theo đường đi, đều miễn cưỡng ứng phó, bất quá việc khiến cho tâm hắn thêm trầm xuống chính là những binh sĩ trùng tộc này, nhìn trang phục thì đều là người mà Joseph mang đến, chẳng lẽ bọn họ thật sự bị diệt toàn quân?

    Hang động càng đi càng sâu, sương đen cũng càng ngày càng đậm, TTV cảm thấy vô cùng kỳ quái, lúc trước hắn ở trong đám sương đen bên ngoài liền có một loại cảm giác vô cùng thân thiết với những mảnh gen này, hắn chán ghét trùng như vậy, nhưng đối với cội nguồn sự sống của trùng tộc, mảnh gen, hắn lại không chán ghét, hơn nữa sương đen này cũng cứ như có như không mà quẩn quanh bên cạnh hắn, tựa hồ tràn ngập tò mò đối với hắn.

    TTV lại rẽ vào một lối rẽ, lúc này hắn cảm nhận hương vị tin tức tố tăng lên thấy rõ, lập tức đề cao cảnh giác, chậm rãi đặt tay lên chuôi kiếm.

    Rẽ qua một vách động, không gian trở nên trống trãi, dựa vào ánh sáng trong hang động, TTV nhìn thấy một tảng sương đen lớn cách đó không xa, trên phình ra dưới thu nhỏ lại, như một lốc xoáy nổi giữa không trung, xoay tròn thong thả, mà dưới tảng sương đen này, nằm một người, hôn mê bất tỉnh, chính là thất hoàng tử Lezar.

    TTV biết, trong khoảng không gian này không chỉ có một mình Lezar, nếu không tin tức tố không thể nồng đến vậy, cho nên hắn quan sát bốn phía, cũng không tiếp tục bước tới.

    “Phạm Tư Đức, ta biết ngươi ở đây, xuất hiện đi.” Sau một lúc lâu, TTV rốt cuộc mở miệng, thanh âm vang vọng quanh quẩn trong hang động, có vẻ càng thêm thanh lãnh.

    Một trận tiếng vỗ tay vang lên, một nam nhân mặc quân trang đi ra sau một cột măng đá lớn, vẻ mặt tươi cười, đôi mắt không có đồng tử.

    “Không hổ danh là TTV đại danh đỉnh đỉnh, tướng quân omega có thể khiến cho thế giới đương quyền của alpha đảo điên đến nghiên trời lệch đất, tại hạ thập phần kính nể, thật sự thập phần kính nể ngài, cho dù là dũng khí, trí lực hay là sức chiến đấu.”

    “Ngươi đã làm gì thất hoàng tử?” TTV hỏi.

    Phạm Tư Đức quay đầu lại liếc nhìn Lezar một cái, nhíu mày, “Ta làm gì thất điện hạ? Ha ha, Tu Vân tướng quân, ngài không thấy hỏi chuyện này là không cần thiết sao? Ta có thể làm gì y? Thất điện hạ rất khỏe, ta tin rằng sẽ nhanh chóng tỉnh lại.” Nói tới đây, ngữ khí Phạm Tư Đức đột nhiên tăng lên, mang thêm vài phần ý vị sâu xa, “Mặc dù dưới tình huống không có bất kỳ thiết bị gì che chở, xuyên qua lỗ trùng dưới áp lực lớn, y vẫn là lông tóc vô thương như vậy a.”

    Ánh mắt TTV tối sầm lại, “Ngươi tiêm thể sống sơ cấp vào cho y? Y đã bị ăn mòn?”

    “Chậc chậc, chẳng lẽ ngài quên sao, máu của thất điện hạ miễn dịch với trùng tộc. Dựa vào bản lãnh và cấp bậc của ta, làm sao có thể khiến y bị trùng tộc ăn mòn được?” Phạm Tư Đức mỉm cười, chớp mắt nhìn TTV.

    TTV không nói gì, chỉ lưu ý xung quanh, hương bị tin tức tố alpha nơi này quá nồng đậm, ngoại trừ Lezar và Phạm Tư Đức, khẳng định còn có những kẻ khác, chín phần là đã bị trùng tộc ăn mòn, đương nhiên, cũng có thể là binh lính may mắn còn sống sót, bất quá TTV đã không còn ôm hy vọng đối với chuyện này.

    “Ân? Ngài đang nhìn cái gì?” Phạm Tư Đức nhìn ra ánh mắt tìm kiếm của TTV, không khỏi cười khẽ, “Ngài nhận thấy được hương vị tin tức tố ở nơi này, đúng không?”

    Phạm Tư Đức chậm rãi đi tới gần TTV, thoạt nhìn có vẻ vô cùng hưng phấn.

    “Tu Vân thân mến, chẳng lẽ ngươi lại không cảm thấy kỳ lạ sao? Vì sao chỉ có mình ngươi có thể nhận ra hương vị tin tức tố của trùng tộc bọn ta? Cho dù khoa học kỹ thuật của nhân loại cao cấp thế nào cũng không dò xét được tin tức tố của trùng tộc, vì sao chỉ mình ngươi cảm nhận được? Lẽ nào ngươi chưa từng hiếu kỳ về mối quan hệ vi diệu này sao?”

    “Ngươi muốn cái gì cứ việc nói thẳng, đừng ở đây thừa nước đục thả câu.”

    “Ha ha, cho dù dưới tình huống này cũng không sợ hãi, mặt không đổi sắc, thật sự là làm cho trùng tộc bọn ta cảm thấy kiêu ngạo tự hào. Vừa nghĩ tới thủ lĩnh vĩ đại tương lai chính là một người như ngài, thân là tướng quân của trùng tộc, ta thật không khống chế được nỗi vui sướng trong lòng.”

    TTV nhìn Phạm Tư Đức mang một mặt tươi cười tiến lại gần, trong lòng nhất thời rùng mình, nghe ra ám chỉ trong lời nói của hắn.

    “Thủ lĩnh? Phạm Tư Đức, không phải ngươi hồ đồ rồi chứ, thấy rõ ta là ai sao?”

    “Tu Vân, nhìn thấy đám sương đen kia, có phải cảm thấy vài phần thân thiết không?” Phạm Tư Đức cũng không phản bác, chỉ chỉ sương đen bốn phía xung quanh TTV, hệt như một thầy giáo kiên nhẫn giảng bài, “Từ sâu trong xương thịt ngươi, có phải cảm thấy rõ ràng? Muốn xông ra khỏi nhà giam thân thể?

    “Đó là mảnh gen của trùng tộc?”

    “Không sai!” Phạm Tư Đức tựa hồ vô cùng vui vẻ, tràn ngập cảm khái mà nhìn đám sương đen kia, nét mặt có vài phần si mê, “Đây chính là nguyên nhân quật khởi của trùng tộc ta, mang theo ký ức từ xa xưa của chủng tộc ra và mã đặc thù của sự sống, được sinh ra từ cơ thể mẹ, cùng kết hợp với máu của omega, sẽ tạo nên kỳ tích của sự sống.”

    “Cơ thể mẹ? Cơ thể mẹ của các ngươi ở đâu?” TTV hỏi.

    Phạm Tư Đức thu hồi ánh mắt, tươi cười quỷ dị mà nhìn TTV. “Cơ thể mẹ đời thứ nhất sắp suy vong, cội nguồn sự sống của chúng ta sẽ khô kiệt, cho nên chúng ta cần cơ thể mẹ thứ hai, Tu Vân, ngươi cảm thấy đó chính là ai?”

    Chương 118

    “Cơ thể mẹ đời thứ hai…ngươi nói ta sao?” TTV cười lạnh một tiếng, “Omega càng thuần huyết càng có khả năng trở thành cơ thể mẹ, lúc trước trong phòng thí nghiệm của các ngươi ta đã biết được cái gì gọi là “cơ thể mẹ”. Muốn ta cũng trở thành như vậy? Quả thật si tâm vọng tưởng!”

    “Omega trở thành cơ thể mẹ? Làm sao đế trở thành? Tiêm vào thể sống sơ cấp sao? Không không không, đây chỉ là phỏng đoán nông cạn mà nhân loại tự cho là đúng. Những omega mà ngươi nhìn thấy trong phòng thí nghiệm, chỉ là thay thế phẩm được chúng ta tạo ra mà thôi.” Phạm Tư Đức tựa như bị người sỉ nhục tôn giáo, lộ ra biểu tình vô cùng đau đớn. “Tu Vân, xin đừng dùng gen cao quý của cơ thể mẹ trên người ngươi đánh đồng với những người đó, được không? Đó là sức mạnh mà tổ tiên giao cho ngươi. Trùng tộc vĩ đại vào hai trăm năm trước phải gánh chịu vận mệnh diệt tộc, vì để tiếp tục bảo tồn trùng tộc, tổ tiên đã dùng một cách thức đặc biệt lưu lại mã gen trong nhân loại, chờ đợi cơ duyên thích hợp, cơ thể mẹ tỉnh lại, khiến cho chúng ta có ngày quật khởi.”

    “Cho nên ta chính là cơ thể mẹ mà ngươi nói tới sao?”

    “Không sai, ngươi chính là cơ thể mẹ đời thứ hai.”

    “Thật sự là hoang đường, chỉ bằng một câu nói của ngươi, ta liền biến thành cơ thể mẹ của trùng tộc?”

    “Không phải ngươi cảm thấy, ngươi chỉ là một omega xuất thân bình dân, sao lại có thể có độ thuần huyết cao như vậy?”

    “Chuyện này có liên quan đến cơ thể mẹ của trủng tộc?”

    “Đương nhiên, đây chính là do tổ tiên dụng tâm lương khổ. Trùng tộc ta đã phạm phải một sai lầm ngu xuẩn, cho rằng chỉ cần đủ mạnh, la có thể dễ dàng tiêu diệt nhân loại. Nhưng lại không nghĩ tới, nhân loại trước khi bị diệt sạch lại trở nên đoàn kết phản kích ngoan cường, ngược lại đẩy chúng ta vào chỗ chết. Cho nên thông qua lần giáo huấn thảm thống hai trăm năm trước, chúng ta đã hiểu được một đạo lý.” Phạm Tư Đức nói tới đây, bên môi câu lên một nụ cười trào phúng, “Thiên địch chân chính của nhân loại, kỳ thật chính là bọn hắn. Ngụy trang cơ thể mẹ thành một omega thuần huyết cao thì sẽ như thế nào? Có nghĩa là sẽ bị alpha tham lam đương quyền tuyển vào hoàng tộc, trở thành người phối ngẫu với hoàng đế, sinh ra người thừa kế cho kẻ thống trị tối cao, ảnh hưởng đến toàn bộ giai cấp thượng tầng của nhân loại. Thế giới của nhân loại chia làm ba nhóm người, alpha, beta, omega, giữa bọn họ tồn tại mâu thuẫn không thể điều hòa, chỉ cần lợi dụng hợp lý, chung quy sẽ có một ngày, chúng ta nhìn bọn họ đi đến diệt vong. So với khổ chiến hai trăm năm trước, chi bằng giống như hôm nay, dùng tay của nhân loại, để cho bọn họ giết hại lẫn nhau.”

    TTV nghe xong lời của Phạm Tư Đức, lại thủy chung trầm mặc.

    “Nếu ngươi vẫn chưa tin lời của ta, có thể đứng vào giữa đám sương đen kia, nhắm mắt tĩnh tâm tự cảm nhận một chút, xem có phải sẽ sinh ra một cảm giác đặc biệt hay không.” Phạm Tư Đức thấy TTV không lên tiếng, lại nói.

    TTV đột nhiên mỉm cười, nhấc lên trường kiếm và loan đao trong tay, phát ra hàn quang lẫm lẫm, từng bước đi về phía Phạm Tư Đức.

    “Cho dù lời của ngươi là sự thật, thì thế nào? Cho dù ta chính là cơ thể mẹ đời thứ hai của trùng tộc, lại như thế nào?”

    Phạm Tư Đức thập phần kinh ngạc với phản ứng của TTV, một người bình thường, một người vẫn luôn tin chắc rằng mình là một người bình thường, khi hắn biết được bản thân có thể là cơ thể mẹ thứ hai của trùng tộc, phản ứng nên có là gì? Chẳng lẽ không phải là khiếp sợ đến không biết làm sao hay sao? Thậm chí phát cuồng, sinh ra hoài nghi đối với bản thân, ít ra, cũng sẽ là phẫn nộ không thôi. Tóm lại, không nên là phản ứng giống như TTV vậy.

    TTV cảm thấy buồn cười, hắn trọng sinh một đời, năm đó mở to mắt biết được thế giới mình vừa tới này được chia làm ba giới tính, mà chính mình là loại người sẽ động dục sẽ sinh hài tử cho người, hiện giờ khen ngược, lại có người nói cho hắn biết, kỳ thật hắn ngay cả là người cũng không phải, mà là trùng, lại còn giống như con ong chúa như vậy, cũng phụ trách sinh sản…Ha ha, muốn hắn phản ứng như thế nào? Phẫn nộ? Ngạc nhiên? Khủng hoảng? TTV đã sớm lười sinh ra những cảm xúc như thế này, chỉ coi những lý do thoái thác khiến người ghê tởm kia đều là chó má, nghe xong thì thôi.

    Việc hiện giờ hắn muốn làm, chỉ có một.

    Phạm Tư Đức thấy nam nhân trẻ tuổi hùng hổ bước tới, tay cầm đao và kiếm hướng về phía hắn, không khỏi bị khí thế kia dọa lui hai bước. Mà TTV lướt qua bên cạnh hắn cũng không chủ động công kích, trực tiếp bước qua, đến thẳng chỗ của Lezar.

    “Ngươi còn muốn cứu vị thất hoàng tử này?” Phạm Tư Đức quay đầu lại hỏi, híp mắt nhìn TTV.

    TTV không để ý đến, tiếp tục bước nhanh về phía trước.

    “Chẳng lẽ ngươi không hiếu kỳ, cơ thể mẹ thứ nhất là ai? Hoặc là ngươi nhớ lại một chút, trên đời này còn có ai giống như ngươi, omega có độ thuần huyết gần 100%?

    Bước chân TTV hơi dừng lại.

    Từ khi nhân loại tiến hóa lần thứ hai đến nay, omega có thể đạt tới độ thuần huyết này chỉ có hai người, một là TTV, một vị khác, là nữ nhân omega từng được xưng là vũ trụ côi thạch.

    Nữ nhân omega dùng thân thể không khiết tiến vào hoàng tộc, nữ nhân omega được cho rằng là người duy nhất mà hoàng đế Kelmis có tình cảm chân thành trong những câu chuyện cung đình dã sử, nũ nhân omega có kết cục bi thảm nhảy xuống tòa tháp cao nhất của hoàng cung Klappa, chính là nàng, mẫu thân của Ssard và Lezar, nhân vật truyền kỳ đã lưu cho hậu thế vô số trách móc cùng ngờ vực…

    Phạm Tư Đức nhìn TTV rốt cuộc cũng dừng bước, trong mắt hiện ra ý cười, “Thế nào, hiện giờ đã biết thân phận của vị “chiến hữu” mà ngài coi trọng này?”

    “Y là nhi tử của cơ thể mẹ đời đầu?” TTV đưa lưng về phía Phạm Tư Đức, thản nhiên hỏi, “cho nên nói, y cũng là trùng tộc?”

    Phạm Tư Đức lắc đầu, “Không, ta đã nói rồi, cơ thể mẹ là được tổ tiên lựa chọn lưu trữ mã gen, cũng không có tính di truyền, cho nên thất hoàng tử hoàn toàn là nhân loại từ đầu tới chân.”

    “Nếu không phải là trùng tộc, vì sao máu của y lại có khả năng miễn nhiễm?”

    “Bởi vì trong máu của y được ghi khắc tính bảo hộ của cơ thể mẹ, trùng tộc là một chủng tộc cùng chung ý thức, thể sống càng cao cấp, có thể ảnh hưởng đến trùng tộc càng nhiều. Làm cơ thể mẹ, đương nhiên sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hành vi của trùng tộc. Cho nên trùng tộc sẽ không tạo thành thương tổn đối với thất hoàng tử và tứ hoàng tử, không chỉ là bản thân bọn hắn, còn có những người lây dính khí tức của bọn hắn, cũng sẽ không dễ dàng bị làm hại.”

    “Nếu vậy, vì sao y có thể chết rồi lại sống lại?”

    “Chuyện này…không phải ta có thể trả lời.” khi Phạm Tư Đức nói những lời này, đôi mắt không đồng tử giật giật.

    “Nói như vậy, vị thất hoàng tử này, y cũng xem như là minh hữu của các ngươi?” TTV xoay người liếc nhìn Phạm Tư Đức.

    “Không, y chính là nhân loại. Hơn nữa là một con người có tính uy hiếp đối với chúng ta.”

    “Thật không.” TTV cười cười, sau đó tiếp tục đi về hướng Lezar, lúc này, sương mù dày đặc quanh cơ thể hắn xoay tròn càng lúc càng nhanh, sương mù tới gần thân thể của hắn đến nỗi cơ hồ dán lên lồng ngực, xa xa nhìn lại, tựa như cuồn cuộn không ngừng mà đưa vào trong cơ thể hắn.

    “Ngươi cho rằng y là minh hữu của ngươi? Đứng ở cùng một trận tuyến với ngươi?” Phạm Tư Đức nói: “Là nhi tử của cơ thể mẹ, bí mật mà y nắm giữ còn nhiều hơn trùng tộc thông thường bọn ta, ta khó có thể lý giải, vì sao ngươi còn có thể tin tưởng y?”

    “Không tin y, chẳng lẽ lại tin đám trùng suýt nữa lấy mạng ta sao?” TTV lạnh lùng đáp lại, vẫn tiếp tục đi về phía Lezar.

    “Hoàng tử Lezar sau khi nhận một kiếm kia của ngài rốt cuộc đã đi nơi nào trong suốt đoạn thời gian mất tích mà Carsen lục tung khắp đế quốc cũng không tìm được y? Vì sao y đã biết được kế hoạch của trùng tộc, lại tận mắt thấy chúng ta phát triển lớn mạnh, khiến cho nhân loại bỏ lỡ mất thời cơ tốt nhất để đối phó với địch? Vì sao cho đến thời khắc mấu chốt trong chiến tranh người và trùng y mới xuất hiện, mà còn một trận thành danh, uy vọng giữa nhân gian không gì địch nổi? Vì sao y biết máu mình miễn nhiễm với trùng tộc, mà còn biết lấy ra làm huyết thanh cho binh sĩ? Vì sao từ khi trùng tộc xâm lấn cho tới nay, ngũ hoàng tử Lemain tử vong, hoàng đế Kelmis bệnh nặng, đại hoàng tử Carsen bị trùng tộc đồng hóa, chỉ có thủ hạ của y vẫn hoàn hảo không tổn hại gì? Vì sao nhị hoàng tử Manuss vẫn luôn bặt vô âm tín, mà y đã mất đi sự ủng hộ của hội nghị lại vẫn như cũ tài lực dồi dào có thể mua binh khí nhân mã, trả hết phí tổn cao ngất của việc nghiên cứu huyết thanh? Vì sao tướng quân Joseph dũng mãnh thiện chiến đột nhiên mất tích? Lại còn vì sao, hiện nay toàn bộ binh lực đế quốc các ngươi lại bị đưa đến nơi này? Giữa vũ tru mờ mịt, chiến tuyến giữa nhân loại và trùng tộc dài như vậy, mà tướng quân Joseph lại cố tình mất tích ở nơi cất dấu bí mật quan trọng nhất của trùng tộc? Vì sao những thứ khác khi đi vào lỗ trùng đều vỡ nát, lại chỉ có mình y lông tóc vô thương? Mấy vấn đề này, chẳng lẽ cho tới giờ ngài cũng chưa từng suy nghĩ tới sao? TTV tướng quân, ngài chỉ là một quân cờ nho nhỏ trên bàn cờ, nhìn không thấu ván cờ cao minh của thất hoàng tử, đã đến lúc này rồi, ngài còn cam nguyện bán mạng cho y sao?”

    Mỗi một vấn đề mà Phạm Tư Đức hỏi ra, thật giống như một đòn nghiêm trọng đánh lên một tảng đá, từng chút từng chút, cho dù tảng đá kia có cứng rắn như thế nào, cũng dần dần xuất hiện vết nứt, sau đó vẫn tiếp tục bám riết không tha, cho đế khi tảng đá vỡ nát. Nhất là câu cuối cùng kia, vừa ác vửa chuẩn đâm vào vết thương cũ tận đáy lòng TTV. Hình ảnh Lezar không chút do dự tặng cơ giáp cho mình trước khi bị hút vào lỗ trùng lại xuất hiện trước mắt TTV…

    Rốt cuộc là chân tình trong lúc hoạn nạn, hay cũng vẫn là một hồi hư tình giả ý được suy diễn hoàn mỹ?

    Nghĩ lại từ lúc trùng tộc vừa lộ ra manh mối cho đến ngày hôm nay hình thành đại thế, mặc dù nhìn bên ngoài Lezar luôn bị vây giữa thế yếu bị động, nhưng cẩn thận nghĩ lại, thế lực của y đúng là được mở rộng từng chút, nhất là uy vọng trong dân chúng, cho dù là đại công chúa Hasusan cũng không cách nào tranh lại…Y dìu dắt minh quân Omega, hiến máu cho binh đoàn Vinh Quang, chia rẽ quấy nhiễu binh đoàn Sứ Mệnh, khơi mào tranh chấp trong hội nghị…còn có…đôi mắt bị thương của y…

    TTV đột nhiên nhớ tới sĩ binh trùng tộc giả vờ bị thương đôi mắt mà mình đụng phải khi vừa mới tiến vào hang động, sắc mặt chợt tái nhợt, tay cầm kiếm từ từ siết chặc.

    Lúc này hắn đã bước tới bên cạnh Lezar, Phạm Tư Đức cũng không ngăn cản, sương đen dày đặc bên trên lúc này dần dần rời khỏi Lezar, tán đi bốn phía, mà hàng mi Lezar cũng nhè nhẹ run, tựa hồ sắp thức tỉnh.

    “Hôm nay ngươi nói cho ta biết nhiều như vậy, rốt cuộc là có mục đích gì?”

    “Thất hoàng tử điện hạ không phải tộc loại của ta, lại biết rất nhiều bí mật, có lẽ ngay cả thân phận của ngài y cũng đã biết. Mà chúng ta, chịu khống chế dưới ý thức của cơ thể mẹ, không cách nào thật sự tổn thương y.”

    “Cho nên?”

    “Cho nên chỉ có cơ thể mẹ thứ hai là ngài, có thể chấm dứt tính mạng của y.” Phạm Tư Đức nói.

    TTV rủ mắt nhìn Lezar, nhãn quang lưu động, ánh mắt sâu thẳm, “Ngươi nói, muốn ta giết y? Ta trở thành người của các ngươi khi nào? Ân?”

    “Nếu ngài không làm thủ lĩnh của chúng ta, còn có thể đi đâu? Tiếp tục quay về nhân loại làm công cụ sinh dục? Hay là, ngài thật sự cảm thấy chính mình có đồng mình hoặc người ủng hộ? Khi thân phận của ngài bị vạch trần, khi nhân loại ích kỷ hẹp hòi biết ngài chính là cơ thể mẹ của trùng tộc, sẽ trở thành ngọn nguồn sinh sôi cho trùng tộc, ngài cảm thấy, sẽ còn có người đứng về phía ngài sao? Đến lúc đó chờ đợi ngài, sẽ chỉ có phản bội.”

    “Ngài hãy nhìn xem…”

    Phạm Tư Đức nói xong những lời này, vỗ tay ba tiếng, có một bên vách động phát ra âm thanh ù ù chấn động, đá vụn bụi đất rơi xuống, vách động chậm rãi lui về sau, để lộ ra một hang động khác rất lớn.

    Cảnh tượng trong hang động làm TTV chấn động, chỉ thất mấy ngàn khoang thủy tinh tản ra ánh sáng xanh, nhưng đàn nhộng xếp kín trong hang, mà trong mỗi một khoang thủy tinh, đều có một binh sĩ đế quốc, như trẻ sơ sinh ngủ say trong khoang thủy tinh, mà một người trong đó, TTV liếc mắt liền nhận ra, chính là Joseph.

    “Bọn họ đều được tiêm vào huyết thanh làm từ máu của thất hoàng tử, trùng tộc ta không có cách nào làm thương tổn tới bọn họ, cũng không thể ăn mòn bọn họ, nhưng bọn họ lại có thể giết chúng ta. Điều mà hiện nay chúng ta có thể làm được chính là để cho bọn họ ngủ say, nhưng bọn họ cũng đã sắp tỉnh dậy, nếu họ tỉnh dậy, một trận ác chiến là không thể tránh né. Đến lúc đó, ván cờ của thất điện hạ cũng đến kết cục, hắn sẽ xử trí ngài như thế nào, sẽ đặt ngài ở đâu, trong lòng ngài có đáp án sao? Đương nhiên, nếu hiện giờ ngài giết thất hoàng tử, những binh lính đế quốc này sẽ vĩnh viễn không tỉnh lại. Mà sau khi ngài trở thành cơ thể mẹ, toàn bộ trùng tộc đều sẽ vâng lệnh ngài, sẽ không ai hay biết, mọi người chết đi ở đây ngài đều có thể nói là hy sinh trong quá trình chiến đấu với trùng tộc, ngài có thể tiếp tục quay về sống giữa nhân loại, vinh quang trở về trong chiến thắng, thậm chí chỉ cần ngài nguyện ý, cũng có thể vĩnh viễn không bộc lộ thân phận thật của ngài. Đương nhiên, một ưu điểm sau khi trở thành cơ thể mẹ, là ngài sẽ không còn phải chịu đựng kỳ động dục không thể khống chế giống như những omega khác.”

    TTV nhìn những binh sĩ đế quốc đang nằm trong khoang thủy tinh, hóa chất trong khoang thủy tinh tản ra ánh sáng lam sắc, quang mang nổi rõ một mảnh, chiếu vào trong đôi mắt đen sâu của hắn, mà giờ phút này, Lezar đang nằm bên chân hắn, dưới kiếm của hắn, đang giãy dụa giữa tỉnh và mê, không hề phòng bị, sinh tử mặc người.

    Chương 119

    Phạm Tư Đức đang chờ TTV đưa ra lựa chọn, hắn nhìn thấy TTV chậm rãi nâng trường kiếm lên, nhưng trong một chớp mắt, lại nhìn thấy kiếm quang trực tiếp bay về phía mình!

    “Ngài làm cái gì vậy?” Phạm Tư Đức gạt đi trường kiếm của TTV, sắc mặt đột nhiên trở nên âm trầm.

    TTV đỡ Lezar lên khỏi mặt đất, khoác một cánh tay y lên trên vai mình.

    Phạm Tư Đức cười lạnh: “Sao chứ, cho dù ta có nói gì, ngài vẫn không nguyện ý tin ta, đúng không?”

    TTV lại khẽ cong khóe môi, nói với Phạm Tư Đức: “Không, ta nguyện ý tin tưởng lời ngươi nói.”

    “A? vậy đây là?..”

    “Cho nên ta mới muốn kiểm nghiệm một chút, lời ngươi nói, rốt cuộc có thật hay là không?”

    Phạm Tư Đức còn chưa kịp phản ứng TTV có ý gì, chỉ thấy TTV một tay ôm Lezar, một tay cầm đao, đột nhiên hướng về phía hắn, chém thẳng vào nơi yếu hại! Phạm Tư Đức lui ra sau né tránh, sau đó muốn vươn tay chụp vào yết hầu của TTV, không ngờ TTV lắc người, đem Lezar đổ lên người Phạm Tư Đức!

    Phạm Tư Đức hơi hơi sửng sốt, nhưng tay chụp vào Lezar bởi vì xuất chiêu quá nhanh đã không kịp thu hồi, đầu ngón tay xẹt qua sau cổ Lezar, máu tươi chảy ra, khi dòng máu tiếp xúc với làn da Phạm Tư Đức, hắn đột nhiên tựa như bị phỏng, vội vàng thu tay về, sắc mặt trở nên cực kỳ kém.

    TTV nghiêng đầu liếc nhìn Lezar, vươn tay quệt vết máu trên cổ y, lau lên y phục của mình, sau đó cười nói: “Ngươi nói trùng tộc không có cách nào tổn thương tính mạng thất hoàng tử, xem ra chuyện này là thật.”

    Phạm Tư Đức nhíu mày, lúc này trong hang động vốn dĩ trống trãi, nhất thời lặng yên không tiếng động mà xuất hiện bóng người đông đảo, nhìn kỹ lại, màu mắt đều rất nhạt, thoạt nhìn chính là đã bị trùng tộc ăn mòn. Sau khi bọn họ xuất hiện, liền liên tục tấn công TTV và Lezar không ngừng nghỉ.

    TTV mang theo Lezar lui về phía sau, lùi thẳng đến giữa những khoang thủy tinh có chứa binh lính đế quốc bên trong.

    “A? Xem ra không phải thật, bọn họ vẫn sẽ đánh y.” Ánh mắt TTV thản nhiên đảo qua những binh sĩ trùng tộc, thần sắc lại không chút e ngại, con ngươi sáng rõ: “Như vậy, ngươi nói những binh sĩ này sắp tỉnh lại, không biết có thật hay không?”

    Thần sắc Phạm Tư Đức biến đổi, nheo mắt, nhìn chằm chằm nam nhân còn điên cuồng hơn cả hắn ở trước mặt này.

    “Ngươi muốn làm gì?”

    TTV cười cười, vung đao chém vào một khoang thủy tinh gần nhất. Trong không gian quái dị ngăn trở hết mọi sóng năng lượng này, khoang thủy tinh này cũng không áp dụng bất kỳ sản phẩm công nghệ cao nào, cho dù là kính cường lực, cũng không cách nào chống lại thần binh trong tay TTV, nơi đao phong đi qua, thủy tinh bị phá vỡ như bùn đất, chỉ nghe rầm một tiếng, toàn bộ thủy tinh vỡ vụn, dung môi màu xanh tràn ra, binh lính nằm bên trong bị cuốn ngã xuống mặt đất.

    “Ngươi, ngươi không sợ làm như vậy sẽ hại chết bọn họ?” Phạm Tư Đức không thể tin mà nói.

    “Thì sao? Dù sao cũng phải chết một lần! Chết muộn không bằng sớm thống khoái.” TTV cười ha ha, lại liên tiếp đánh nát hơn mười khoang thủy tinh xung quanh., binh sĩ bên trong từng người từng người trượt ra.

    Phạm Tư Đức tựa hồ triệt để bị TTV chọc giận, hắn không thể biết được, nam nhân omega trước mặt hắn này, đã từng là một kẻ liều mạng danh xứng với thực, tử địa mới chân chính là cõi yên vui của hắn, tàn bạo điên cuồng bất chấp hậu quả như vậy, càng bị bức đến tuyệt cảnh, càng cảm thấy như cá gặp nước.

    “Ngăn hắn lại!” Phạm Tư Đức không khỏi hét lên, ra lệnh cho binh sĩ trùng tộc ngăn TTV tiếp tục phá hư những khoang thủy tinh kia.

    Giờ khắc này Phạm Tư Đức vô cùng hối hận, nếu sớm biết TTV sẽ làm ra chuyện như vậy, cho dù thế nào hắn cũng không để TTV thấy những khoang thủy tinh này. Vốn dĩ chỉ là muốn thể hiện chút thành ý, làm cho hắn xao động, rời bỏ trận doanh của nhân loại, cam tâm tình nguyện trở thành cơ thể mẹ đời thứ hai của trùng tộc, lại không nghĩ tới lại thành cục diện như vậy.

    Nhìn người kia dù đang chiến đấu cũng bảo vệ thất hoàng tử không chút lơ là, Phạm Tư Đức đột nhiên có chút mê mang.

    Rõ ràng theo tin tình báo nhận được, TTV thập phần hoài nghi đối với Lezar, giữa hai người thậm chí còn tồn tại túc cừu, chỉ cần châm ngòi thổi gió, có thể làm cho TTV triệt để mất đi tín nhiệm đối với thất hoàng tử, nhưng… Sao lại trở thành thế cục như vậy? Trái lại, nếu như nói TTV coi trọng Lezar, tín nhiệm Lezar, vừa rồi tại sao lại xem Lezar như tấm khiên mà đẩy ra, không sợ mình sẽ cắt cổ y sao? Hơn nữa nhìn thất thấy hoàng tử đổ máu, người này tựa như cũng không có cảm giác gì…

    Trùng tộc là chủng quần cùng chung tư duy, cho dù tiến hóa thành trí lực cấp cao, chúng nó cũng vĩnh viễn không thể lý giải được tình cảm phức tạp của nhân loại, nhất là nghiệt duyen khúc mắc giữa TTV và thất hoàng tử.

    TTV tránh trái chém phải trong trận thủy tinh, lợi dụng một sàn mảnh vở thủy tinh đế đối phó với binh sĩ trùng tộc, trong lúc hữu ý vô ý đã chậm rãi tới gần Joseph.

    Trên trán Phạm Tư Đức chảy ra một lớp mồ hôi mỏng, sắc mặt tối đen, dùng ý thức chỉ huy hạ bộ vây bắt TTV, nhưng TTV vẫn cứ từng bước một càng tiến tới gần Joseph. Phạm Tư Đức ý thức được đại sự không ổn, lật bàn tay, một thanh chủy thủ rơi ra từ trong tay áo, tự mình ra trận, dùng tốc độ cực nhanh hướng về phía TTV, tấn công.

    Nhưng hắn vẫn chậm một bước, lúc TTV chỉ còn cách Joseph một bước, đột nhiên tung phi trảo, móc vào một chỗ nhô ra trên trần hang động, nháy mắt phi thân lên, trực tiếp nhảy lên ngay chính giữa khoang thủy tinh của Joseph, từ giữa không trung chém tới một đao, thủy tinh vỡ vụn.

    Phạm Tư Đức chửi một tiếng, đối với trùng tộc phát ra một mệnh lệnh mà TTV không thể nghe thấy. Sĩ binh trùng tộc lập tức xoay người hướng về phía những binh sĩ nhân loại đang nằm trên sàn hang động, bóp cổ bọn họ, muốn bóp chết những người này! Mà một bộ phận khác của trùng tộc thì hướng về Lezar bị TTV bỏ lại trên sàn hang động khi dùng phi trảo bay lên.

    Ánh mắt TTV tối lại, dùng phi trảo đem mình trở về bên cạnh Lezar, ngay khi vừa tiếp đất, xoay người, lưỡi đao quét qua, chặt đứt đầu toàn bộ những kẻ muốn tới gần Lezar. Từ trong thân thể bọn chúng, hắc trùng ầm ầm bay ra, kỳ quái chính là, bọn chúng thế nhưng không tiếp tục tấn công Lezar và TTV.

    Những binh sĩ trùng tộc đang đối phó với binh lính đế quốc bất tỉnh, tựa hồ cũng không thuận lợi, vẻ mặt đều biểu hiện hết sức thống khổ, động tác cứng đờ, muốn dùng lực bóp cổ binh sĩ đế quốc, lại tựa như không cách nào dùng sức, mà Phạm Tư Đức đứng một bên sắc mặt càng thêm tái nhợt.

    Ánh mắt TTV thản nhiên lướt qua đám trùng tộc, trong lòng dâng lên nghi hoặc, cho đến nay, máu của Lezar chính là có tác dụng miễn dịch đối với trùng tộc, cho nên dù là Lezar, hay là sĩ binh alpha đã tiêm vào huyết thanh từ máu của Lezar, cũng sẽ không bị sinh mệnh thể sơ cấp của trùng tộc xâm nhập vào cơ thể. Nhưng như vậy cũng không có nghĩa là trùng tộc tiến hóa cao cấp sẽ đối với bọn họ hạ thủ lưu tình, nếu không trên chiến trường sao lại có nhiều chiến sĩ hy sinh như vậy? Cũng chính là vì lý do này, mà TTV ngay từ đầu đã cảm thấy Phạm Tư Đức nói hươu nói vượn.

    Nhưng, tình cảnh lúc này lại nên giải thích như thế nào?

    Những binh sĩ này thoạt nhìn đúng là đang chịu đựng thống khổ to lớn.

    Tầm mắt TTV lướt qua một vòng, cuối cùng tập trung trên người Phạm Tư Đức, thấp giọng cười nói: “Phạm Tư Đức, ngươi nói trùng tộc cấp bậc càng cao có thể khống chế điều khiển càng nhiều cấp thấp, vậy suy ngược lại, có phải chỉ cần ngươi chết, trùng tộc ở đây sẽ mất đi khống chế?”

    Phạm Tư Đức ngoài cười nhưng trong không cười mà kéo lên khóe môi, cũng không nói lời nào, trực tiếp dùng tốc độ cực nhanh lao về phía TTV, lộ ra nụ cười dữ tợn.

    Trong lòng TTV kinh hãi, lập tức thủ thế chuẩn bị nghênh địch, một thanh đao múa đến soàn soạt sinh phong. Nhưng mà Phạm Tư Đức là trùng tộc cấp cao, cho dù là thể năng hay tốc độ đều vượt xa một nhân loại như TTV, TTV miễn cưỡng tiếp mấy chiêu liền nhanh chóng rơi xuống hạ phong, mà đám binh sĩ trùng tộc kia cũng bị Phạm Tư Đức gọi lại, từ bốn phía vây quanh TTV.

    “Tu Vân tướng quân, ngươi hà tất phải vì một nhân loại như vậy mà đối địch với trùng tộc? Hơn nữa là cơ thể mẹ của trùng tộc, đây là sự thật không cách nào thay đổi. Cho dù hôm nay như thế nào, vì sự sinh tồn của trùng tộc ta, nhất định phải diệt trừ thất hoàng tử!” Phạm Tư Đức càng tới gần, TTV chú ý thấy trên mặt hắn càng toát nhiều mồ hôi, môi chuyển thành màu tím, dưới làn da như có thứ gì dang chuyển động, tùy thời sẽ phá cơ thể chui ra.

    “Nếu như ta không nguyện ý thì sao? Không phải ngươi nói, chỉ có ta mới có thể giết chết y?”

    “Vậy chỉ có thể tự ta động thủ, cho dù có vì thế mà chế…”

    Từ chỗ sâu trong hang động đột nhiên thổi tới một cơn gió mát, không biết có phải do ảo giác của TTV hay không, thế nhưng ngửi thấy hương thơm mang theo trong gió, tao nhã nhẹ nhàng, tựa như mùi hương hoa.

    Lezar vẫn luôn hôn mê, đột nhiên bắt đầu ho khan.

    Phạm Tư Đức nghe thấy thanh âm của Lezar, đôi mắt không đồng tử mãnh liệt nheo lai, lộ ra một tia ác độc, đột nhiên dùng chủy thủ đâm thẳng về hướng Lezar!

    TTV vội vàng rút đao về ngăn cản, nhưng không nhanh bằng tốc độ liều mạng toàn lực của Phạm Tư Đức, mắt thấy chủy thủ sắc bén kia sắp đâm vào họng Lezar, hắn đột nhiên cảm thấy trên tay nhẹ đi, cùng lúc đó, nghe thấy tiếng binh khí va chạm, thân hình nhanh đến mức trở thành một mảnh hư ảnh của Phạm Tư Đức nhất thời ngừng lại.

    Mọi chuyện xảy ra quá nhanh, giống như tầm mắt cũng trở nên mơ hồ, khi hình ảnh lại trở nên rõ ràng, TTV nhìn thấy thanh đao một khắc trước còn nằm trong tay mình, lúc này lại đang ở trong tay Lezar, đón đỡ chủy thủ mà Phạm Tư Đức hướng vào y.

    Phạm Tư Đức trừng mắt nhìn Lezar chăm chăm, mạch máu trên cổ trướng lớn, khuôn mặt trở nên cực kỳ vặn vẹo.

    “Phải, giết ngươi….” Phạm Tư Đức rít lên.

    Lezar nhắm mắt ngồi dưới đất, chỉ bằng một tay, khiến cho chủy thủ mà Phạm Tư Đức dùng toàn lực đâm tới rốt cuộc không thể đến gần y thêm nửa tấc.

    “Giết…ngươi là…trùng…” Phạm Tư Đức nói chuyện càng lúc càng gian nan, vật đang mấp máy dưới làn da càng lúc càng nhanh, gân xanh hiện ra dữ dội, thân thể bắt đầu phát run, làn da ửng đỏ.

    Lezar bỗng nhiên giảm lực trên tay, Phạm Tư Đức vì quán tính mà nghiêng ra phía trước, bị một quyền của Lezar đánh bay ra ngoài, gãy mũi, miệng đầy máu tươi. Phạm Tư Đức ngã ngồi trên mặt đất, vừa muốn đứng dậy, Lezar lại hệt như một cơn gió, gần như là ngay lập tức xuất hiện bên cạnh hắn, một cước dẫm lên lồng ngực của hắn.

    Mặc dù Phạm Tư Đức thân là trùng tộc đã tiến hóa, cũng không thể trốn thoát từ dưới chân Lezar, giống một con kiến nhỏ bé bị giẫm đạp. Phạm Tư Đức nắm chặt chân của Lezar, bàn tay đột nhiên toát ra tiểu trùng màu đen, dùng toàn bộ ý chí của chính mình, muốn ép đám trùng này chui vào trong cơ thể của Lezar, hắn trùng cắn phá da thịt Lezar, sau khi thấy máu lại điên cuồng chạy trốn.

    Khóe môi Lezar vừa động, tăng thêm lực trên chân, chỉ nghe một tiếng răng rắc, Phạm Tư Đức gãy xương sườn.

    Hắn trùng bay ra từ trong cơ thể Phạm Tư Đức chạy trốn tứ phía, lại có một con, thần không biết quỷ không hay bay về phía TTV.

    Lúc này Phạm Tư Đức đã là thở ra thì nhiều hít vào thì ít, lại dựa vào một tia ý niệm cuối cùng điều khiển tiểu trùng kia bay về phía TTV, Lezar hơi nghiêng đầu, lỗ tai vừa động, tay nâng lên đao, chém đầu Phạm Tư Đức, sau đó thân ảnh chợt lóe, xuất hiện ngay trước mặt TTV, bản tay mở ra, tiểu trùng kia đã chết trong tay y.

    TTV nhìn Lezar, không khỏi hơi hơi lui ra sau một bước.

    Lezar nhắm mắt quay mặt về hướng TTV, đột nhiên chân mềm nhũng, té ngã trên mặt đất, bất quá cũng kịp thời dùng đao chống đỡ thân thể.

    “Tu Vân, ngươi vẫn là không thích hợp dùng đao.” Lezar gợi lên nét cười bên khóe môi, giọng nói khàn khàn: “Đao vẫn là để ta dùng đi, ngươi dùng kiếm.”

    TTV bước hai bước thăm dò về phía Lezar, thấy y đúng là chống đỡ thân thể dựa vào trên vách động, trong lòng nhẹ nhàng thở ra một hơi.

    “Nếu ngươi lại tiếp tục bất tỉnh ở đây, ta sẽ mặc kệ ngươi.” TTV nói.

    Lezar ngẩng đầu lên, hướng về TTV nở nụ cười ôn hòa, hoàn toàn nhìn không ra vẻ mặt huyết tinh tàn bạo vừa rồi một chút nào.

    “Nếu không phải do ngươi, có thể ta hiện giờ cũng chưa tỉnh lại.”

    TTV lại nhìn Lezar hồi lâu, mới dời mắt, nhìn về phía thi thể Phạm Tư Đức cách đó không xa. Sau khi hắn chết, trùng tộc cấp độ thấp thế nhưng tất cả đều sôi nổi chạy hết về hướng cửa hang, trong nháy mắt không còn bóng dáng. Mà binh sĩ đế quốc hôn mê được TTV thả ra khỏi khoang thủy tinh lúc này cũng đều rên rỉ tỉnh lại.

    Joseph là người đầu tiên khôi phục ý thức, hắn xoa huyệt thái dương đứng lên, nhìn thấy Lezar và TTV, tựa hồ cảm thấy phi thường ngoài ý muốn.

    “Lezar, Tu Vân…ân? Phạm Tư Đức chết rồi?”

    “Các ngươi vì sao lại bị bắt tới chỗ này?” TTV hỏi.

    Joseph lắc đầu: “Cụ thể thế nào ta cũng không nhớ rõ lắm, sau khi bọn ta đi vào một khu vực kia, mọi dụng cụ đều không hoạt động, sau đó đột nhiên có một sức hút lớn, hút bọn ta vào chỗ này. Đây hình như là một điểm trú binh của trùng tộc, bọn ta hy sinh rất nhiều người, cuối cùng chỉ còn lại những người đã tiêm vào huyết thanh từ máu của Lezar là sống sót, trùng tộc tựa hồ không làm gì được bọn ta, cho đến khi tới chỗ này, không biết trùng tộc dùng thủ đoạn gì, thế nhưng làm cho bọn ta mất hết ý thức! Sau đó…sau đó ta không còn biết gì nữa.”

    Sau đó lại có binh sĩ lục tục thức dậy, bọn họ thấy hoàng tử Lezar đang có mặt ở đây, lập tức xếp hàng hành lễ, thái độ đều kính cẩn vô cùng, hơn nữa rất nghiêm chỉnh, hoàn toàn không có chút thần sắc bất an nào.

    Trừ bỏ vài sĩ binh bất hạnh đã chết dưới tay trùng tộc, chờ sau khi tất cả mọi người tỉnh lại, Lezar đứng dậy, nói với những binh sĩ may mắn này: “Hôm nay tất cả chúng ta được cứu, tất cả đều nhờ công lao của TTV tướng quân, là hắn đã giết chết Phạm Tư Đức, đã cứu tất cả chúng ta.” Nói tới đây, Lezar quay sang hướng TTV, thế nhưng vô cùng trịnh trọng mà chào hắn theo nghi thức quân đội.

    Có Lezar đi đầu, các binh sĩ khác cũng nhất loạt hành lễ chào TTV, trong ánh mắt đều là kính ý và cảm kích mà trước kia chưa từng có.

    TTV liếc nhìn Lezar một cái, không nói gì thêm, chỉ đáp lễ với mọi người.

    Đang lúc Joseph và Lezar thương nghị bước tiếp theo nên làm như thế nào, làm sao để thoát ra khỏi nơi quỷ quái này, TTV nhìn về phía sâu trong hang động, nơi vừa rồi cảm thấy có gió thổi, lại nghiêng đầu nhìn thất hoàng tử, liên hệ với phản ứng dị thường của trùng tộc, rũ mắt suy nghĩ một chút, đột nhiên nói: “Ta cảm thấy, cơ thể mẹ của trùng tộc ở trong này, chúng ta hẳn là nên tiếp tục kiểm tra xem.” Nói xong, TTV liền muốn đi sâu vào trong hang động, không ngờ đã có người từ sau giữ lấy tay hắn.

    TTV quay đầu lại nhìn Lezar.

    Lezar cười cười, nói: “Tu Vân, ta cảm thấy lúc này chưa phải là thời cơ, chúng ta không thể hành động tùy tiện.”

    Chương 120

    TTV bị Lezar giữ chặt, còn chưa kịp mở miệng nói chuyện, lúc này toàn bộ hang đều bị chấn động kịch liệt, vô số đá vụn rơi xuống, mặt đất bắt đầu nứt ra, từ sâu trong hang động bắt đầu sụp đổ, lan dần về phía bọn họ!

    “Không tốt! Nhanh rời khỏi chỗ này!” Joseph hét lớn một tiếng.

    Thể tích nham thạch rơi xuống trong hang càng lúc càng lớn, vách động cũng bắt đầu xuất hiện khe nứt, xem ra nơi này sẽ nhanh chóng sụp đổ, Joseph và Lezar nhanh chóng chỉnh binh, lệnh cho mọi người nhanh chóng rút lui, TTV nhìn thoáng qua phần hang sâu đã bị đá tảng đổ xuống che kín, không thể không xoay người chạy ra bên ngoài cùng với mọi người.

    Đá rớt xuống từng tảng lớn, bụi đất bay đầy, toàn bộ hang động bị chấn đến ầm ầm rung vang. Tốc độ rút lui của bọn họ rất nhanh, nhưng mặt đất cũng sụp xuống rất nhanh mạnh, đoàn người chân trước vừa bước qua mặt đất, sau lưng đã trở thành vực sâu vạn trượng, thật giống như có cái gì đó cố gắng đuổi bọn họ rời đi. Nơi đi qua, sụp đổ. Loại đá đặc biệt luôn phát sáng trong hang động lúc này cũng đã ảm đạm, bọn họ lui tới đâu, sau lưng liền nhanh chóng trở nên u tối tới đó.

    Một đường chạy như điên, hang động ngày càng trở nên rộng lớn, đỉnh hang càng lúc càng cao, đến cuối cùng thế nhưng thành một mảng tối om không thấy rõ đâu là tận cùng, lại chạy thêm một đoạn, mọi người phát hiện đỉnh đầu thế nhưng đã là một bầu trời đầy sao. Mà ở nơi thiên địa giao nhau, hiện ra hình dáng một vật thể khổng lồ giữa ánh cường quang.

    “Xảy ra chuyện gì? Sao ta… lại nghe thất tiếng động cơ và tiếng cánh quạt?” Joseph hỏi, nheo mắt nhìn về hướng vật thể to lớn kia.

    TTV mãnh liệt cảm nhận được chuyện gì, cúi đầu nhìn đồng hồ của mình, các thiết bị sử dụng năng lượng vẫn luôn không nhạy từ khi tiến vào hang động, lúc này đều đang sáng đèn, không phục hoạt động! Những người khác cũng nhanh chóng nhận ra điều này, một quan quân alpha nhìn thương súng trên người, hưng phấn nói: “Thật tốt quá! Lời nguyền ở nơi quỷ quái này đã được giải trừ! Có thể sử dụng vũ khí rồi!”

    Bọn họ không dám thả chậm cước bộ, mặt đất phía sau vẫn không ngừng sụp đổ, mọi người cũng không ngừng dùng hết sức chạy về phía trước. TTV mở bộ đàm trên cổ tay lên, thử liên lạc với chiến hạm hoàng gia, ánh mắt bình tĩnh nhìn ánh sáng phản quang xa xa trong bóng đêm kia.

    “Uy? TTV tướng quân! Ngài, ngài còn sống! Hiện giờ ngài đang ở đâu?” Trong bộ đàm truyền ra thanh âm vui mừng của binh sĩ phụ trách liên lạc.

    “Ngay dưới chân các ngươi. Bảo chiến hạm hoàng gia mở đáy chiến hạm ra, nơi này sắp sụp đổ rồi, mang chúng ta lên!”

    “A? Cái gì? A…Vâng!”

    TTV tắt bộ đàm, bóng đen vẫn luôn bao phủ trên đỉnh đầu bọn họ, dưới ánh sáng rốt cuộc được thấy rõ, đúng là chiến hạm hoàng gia.

    “Có bao nhiêu người có mang máy phản lực trên người?” TTV quay đầu lại, lớn tiếng hỏi.

    Sĩ binh binh đoàn Vinh Quang bị nhốt cùng với Joseph, vũ khí công nghệ cao mang theo bên mình bị mất tác dụng, phần lớn dều bị bọn họ vứt bỏ, hiện giờ những người còn mang theo máy phản lực cũng không nhiều. Tất cả mọi người hiểu được ý của TTV, chiến hạm hoàng gia hình thể khổng lồ không thể hạ cánh xuống mặt đất đang sụp đổ, TTV muốn mở đáy chiến hạm, là để mọi người dùng máy phản lực làm lực đẩy để bay lên chiến hạm.

    “Hai người dùng chung một cái máy phản lực!” TTV nói, sau đó, lại dùng bộ đàm phát lệnh với chiến hạm hoàng gia: “Thả thang xuống.”

    Alpha đi theo sau Joseph nhìn nhau chần chờ, khi bọn họ rời khỏi tinh cầu Lama, TTV vẫn chưa nhậm quân chức trong đế quốc quân, cho nên bọn họ không biết phải làm sao với mệnh lệnh của hắn.

    Joseph thấy thế, trừng mắt quát to: “Còn thất thần làm gì? Không nghe thấy mệnh lệnh của TTV tướng quân sao?”

    “Vâng!”

    Đế quốc quân có mặt ở đây đều đã được huấn luyện tốt, là binh lực hàng đầu của binh đoàn Quang Vinh, TTV ra hai mệnh lệnh ngắn gọn, bọn họ liền hiểu phải làm sao, nhanh chóng chia thảnh tửng tổ hai người, dùng chung một máy phản lực, dựa vào lực đẩy bay thẳng lên không trung. Bởi vì chịu tải trọng của hai người, máy phản lực chỉ có thể đưa bọn họ lên được nửa độ cao, vừa vặn đến ngay thang mới được thả xuống.

    Binh lính alpha được huấn luyện nghiêm chỉnh, theo thời gian tíc tắc trôi qua, đại bộ phận đã lên được chiến hạm, còn một bộ phận nhỏ không có máy phản lực còn ở lại trên mặt đất, chiến hạm hoàng gia phái ra phi hành khí đến tiếp ứng.

    Người điều khiển phi hành khí tới đón TTV và Lezar là Thổ Lang, vừa thấy TTV đã không khỏi thổn thức: “Còn tưởng rằng các ngươi đã xảy ra chuyện, cảm tạ trời đất! Nơi này thật cmn quỷ dị!”

    “Làm sao các ngươi tới được chỗ này?” TTV hỏi.

    “Chiến hạm hoàng gia đi vào khu vực mà chúng ta đã nói tới kia, mọi dụng cụ đột nhiên không hoạt động, cũng giống như tướng quân Joseph, không cách nào liên lạc được với bên ngoài, sau đó lại gặp phải lỗ trùng, lực hút bên trong thiếu chút nữa là nghiền nát bọn ta. Lúc chúng ta sắp bị hút vào trong, cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, dụng cụ lại khôi phục bình thường, chiến hạm cũng khởi động lại được, bọn ta lập tức mở ra lưới bảo hộ, lúc này mới giữ được chiến hạm, nếu không đã thành sắt vụn. Sau đó liền đến chỗ này, nhìn thấy động đất, gặp được các ngươi. Đúng rồi, các ngươi ở đây đụng độ với cái gì sao?”

    TTV nhìn Lezar không nói một lời ngồi ở bên cạnh, mới nói với Thổ Lang: “Một lời khó nói hết, về đến chủ hạm rồi nói.”

    Chỉ trong thời gian mấy phút ngắn ngủi, tất cả mọi người đã thành công lên được chiến hạm. Cửa khoang đáy của chiến hạm hoàng gia đóng lại, đẩy tốc độ lên tối đa, nhanh chóng bay lên. Lưới năng lượng ánh sáng xanh được mở lên mức tối đa, tạo ra bảo hộ cường đại, làm cho chiến hạm hoàng gia thuận lợi xuyên qua lỗ trùng, về khu vực màu đen trước kia.

    Lúc này, làm cho mọi người ngạc nhiên chính là, những đám sương đen kia đã không còn, bên ngoài lỗ trùng không còn là một mớ hỗn độn đáng sợ, chỉ là một không gian vũ trụ thông thường, mọi dụng cụ thiết bị trên chiến hạm cũng đều vận hành bình thường.

    Trong phòng chỉ huy trên chiến hạm, mọi tướng lãnh cao cấp đều tụ tập lại một chỗ, thương lượng bước tiếp theo hành động.

    “Mấy tảng sương đen kia cuối cùng là cái gì?” Thổ Lang nói, “Sao lại không còn nữa rồi?”

    “Ta nghĩ ta biết đó là cái gì.” Joseph đã từng thấy những thứ đó trong phòng thí nghiệm của Ssard, sắc mặt của hắn không quá tốt, cả người thoạt nhìn vô cùng mệt mỏi, ngồi trong ghế sofa để cho quân y kiểm tra, trên người có rất nhiều miệng vết thương, “Đó chính là mảnh gen của trùng tộc.”

    “Mảnh gen của trùng tộc?”

    “Ân, chính là thứ mà gặp máu của omega sẽ sinh ra thể sống sơ cấp của trùng tộc.”

    “Thứ này sao lại tụ tập ở đây?”

    “Không biết, có lẽ có liên quan tới Phạm Tư Đức. Sau khi Phạm Tư Đức chết, bọn chúng liền tiêu tán. Hoặc cũng có thể là có liên quan tới cơ thể mẹ của trùng tộc…nói nữa cũng phải cảm tạ TTV, nếu không nhờ hắn, bọn ta có thể vĩnh viễn cũng không thoát được.”

    “Trong hang động kia thật sự là có cơ thể mẹ?”

    “Chỉ là phỏng đoán của Tu Vân thôi.”

    “Sao chúng ta lại không tiếp tục xem xét bên trong?”

    “Quá nguy hiểm, dưới tình huống không được trang bị đầy đủ, chúng ta không nên mạo hiểm thêm..”

    Sau khi TTV trở lại chủ hạm, đã thuật lại diễn biến một lần, bất quá có vài chuyện, tỷ như Phạm Tư Đức nói hắn là cơ thể mẹ thứ hai, nói mẫu thân Lezar là cơ thể mẹ đời đầu, hắn đều che dấu đi, cũng phối hợp với Lezar, không nói ra chuyện Phạm Tư Đức chính là do y giết, cho nên mọi người đều cho rằng Phạm Tư Đức là do TTV diệt trừ.

    Lúc này, trong khi những người khác đang thảo luận, TTV lại một mình đứng bên cửa sổ mạn tàu, nhìn về phía lỗ trùng. Thiên thể mang hình chiếc phễu to lớn đã không đầy màu sắc thay nhau lưu chuyển giống như lúc trước, ánh sáng tím xanh vàng bên ngoài đã biến mất, chỉ còn lại một lỗ đen sâu không lường được, như miệng một con cự thú.

    “Còn đang nghĩ về cơ thể mẹ của trùng tộc mà ngươi nói tới sao?” Lezar đi đến bên cạnh TTV, sóng vai đứng cùng hắn, tuy rằng y không nhìn thấy TTV, nhưng tựa như có thể đoán được hắn lại đang nhìn ngoài cửa sổ.

    “Kỳ thật, chúng ta vốn nên để cho chiến hạm hoàng gia tiếp tục đi về phía trước xem nơi đó rốt cuộc có cái gì, không phải sao?” TTV thu hồi ánh mắt, nhìn Lezar, dùng một âm lượng chỉ có hai người bọn họ có thể nghe thấy.

    “Tu Vân, chúng ta đã mất rất nhiều người, vũ khí trang bị lại bị hư hao nghiêm trọng, bên ngoài hang động kia chính là lối vào của lỗ trùng, còn trong hang có cái gì, chúng ta vẫn chưa xác định được, không nên mạo hiểm.”

    “Ta biết.” TTV nói, vẫn cứ nhìn Lezar, tựa như muốn thông qua biểu tình trên mặt y để tìm kiếm điều gì, “Cho nên ta cũng chưa nói gì cả, ta chỉ lo rằng vuột mất cơ hội.”

    Từ đầu đến cuối thần sắc Lezar đều vô cùng bình tĩnh, không nhìn ra gì cả.

    “Điều này ngươi không cần lo lắng, ta đã báo với trú quân gần đây, để cho bọn họ giám sát tốt lỗ trùng kia, sau khi trở về ta sẽ chờ lệnh của phụ hoàng, chờ sau khi chúng ta chuẩn bị tốt, nhất định sẽ quay lại chỗ này, xem thử rốt cuộc cơ thể mẹ của trùng tộc kia có thể lợi hại như thế nào.”

    “Ta mong chờ ngày đó.”

    “Ân, ta cũng vậy.” Lezar cười nói.

    Cho dù thế nào, lần xuất chinh này, TTV xem như lập công lớn, không chỉ tìm được Joseph trở về, cứu được binh lính tinh nhuệ của binh đoàn Vinh Quang, còn giết tướng lãnh cao cấp của trùng tộc là Phạm Tư Đức. Chiến hạm hoàng gia tổ chức một buổi khánh công yến nho nhỏ, uống mừng những người còn sống sót, cũng mặc niệm những người đã hy sinh.

    TTV bị vài quan quân alpha kính đôi ba chén rượu, nhiễm một chút men say, hơn nữa sau một hồi ác chiến mỏi mệt, hắn sớm rời khỏi yến hội, đỡ vách tường đi về khoang của mình, muốn quay về ngủ một giấc. Không ngờ, ở trong hành lang gặp phải Lezar.

    Giữa hành lang u ám, ánh sáng không quá rõ, TTV nâng mắt nhìn thấy Lezar, đại khái bởi vì uống hơi nhiều, trong ánh mắt thậm chí có chút lỗ mãng. Giữa hai người không có lời gì để nói, TTV rốt cuộc tiến đến trước mặt Lezar, nâng cằm y lên, nheo mắt cẩn thận đánh giá y, đột nhiên nói: “Rốt cuộc ngươi mù, hay là không mù?”

    Lezar không nói gì, mặc cho TTV tiến đến càng lúc càng gần, chỉ hơi nghiêng nghiêng đầu, hơi thở nhẹ nhàng phất qua bên má TTV.

    TTV cười lạnh một tiếng, lại hỏi: “Ngươi rốt cuộc…lúc đó muốn nói cái gì?”

    “Ân? Cái gì?” Lezar hỏi.

    “Trước khi đi vào lỗ trùng, ngươi tặng cơ giáp cho ta, khi đó ngươi nói ta chần chờ một khắc, đây có phải có nghĩa là…Cái gì?”

    “Tu Vân, kỳ thật có vài lời, có nói ra hay không cũng không quan trọng, bởi vì ta đã chiếm được đáp án mà ta muốn.”

    “A? Ngươi muốn đáp án như thế nào?” ánh mắt TTV lạnh lùng, tay nắm cằm Lezar thêm dùng sức.

    “Ta vẫn còn sống, Tu Vân, lúc ta mất đi ý thức, ngươi tỉnh, mà ta vẫn còn sống, đây chính là đáp án mà ta muốn.”

    TTV nhìn Lezar, nhìn thật lâu, mới chậm rãi buông tay ra, sờ sờ vết thương trên cổ mà Phạm Tư Đức gây ra cho y, bỗng nhiên cười nhẹ ra tiếng, nói: “Là giả đi?”

    TTV nói xong liền đẩy Lezar ra, sau đó tiếp tục nghiêng ngả lảo đảo đi về phía trước.

    Giả? Rốt cuộc cái gì là giả, TTV không nói thêm gì, Lezar cũng không có hỏi, y chỉ yên lặng đứng tại chỗ, cho đến khi TTV đi hết hàng lang, bước lên lầu, mới chậm rãi đi về gian phòng của mình.

    Tin tức đại quân chiến thắng trở về nhanh chóng lan truyền khắp tinh cầu Lama, khi chiến hạm hoàng gia còn chưa về đến nơi, tên của TTV đã chiếm cứ khắp các mặt báo, internet, tivi. Tướng quân omega suất lĩnh quân đế quốc đại chiến với trùng tộc, chiến báo thắng lợi, tin tức này khiến cho toàn bộ bách tính đã chịu đủ bóng ma của trùng tộc bao phủ cảm thấy phấn chấn mới lạ. Mà TTV cũng danh chính ngôn thuận tiến vào hội nghị lần thứ hai, hợp pháp giành được một ghế nghị sĩ trong hội nghị.

    Nhưng mọi người không ai nghỉ tới, hội nghị lần đầu tiên sau khi bọn TTV trở về, Lezar lại đề xuất một đề nghị khiến mọi người khiếp sợ, muốn TTV thay mặt Joseph tướng quân đang nghỉ ngơi tu dưỡng thân thể mà trở thành tân nhậm thống soái của binh đoàn Vinh Quang.

    Tin tức này vừa xuất hiện, không chỉ nhóm nguyên lão trong hội nghị, mà toàn bộ đế đô rơi vào chấn động.

    Chương 121

    Ngay đêm TTV về tinh cầu Lama liền nhận được video call của Joshua, nhận những thông tin về tinh cầu Omega và căn cứ Mai Tả sau khi hắn rời đi, mà trong mấy tin tức này, có rất nhiều tin cũng chẳng vui vẻ gì.

    “Sau khi ngươi đi, chính phủ đế quốc bắt đầu tăng số lượng các quan viên alpha trên tinh cầu Omega và căn cứ Mai Tả, trên danh nghĩa nói rất dễ nghe, nói là “để hợp tác và chỉ đạo tốt”, vì phồn vinh của nhân loại, trên thực tế là muốn đoạt quyền của ngươi. Bên tinh cầu Omega này chúng ta đã quản lý nhiều năm, bọn họ tạm thời chen vào không lọt, nhưng căn cứ Mai Tả hiện giờ đã không còn nghe lời chúng ta, phỏng chừng Brandy bên đó cũng không kiên trì được bao lâu.”

    TTV nghe mấy chuyện này cũng không bực tức, chỉ trầm ngâm một khắc, nói với Joshua: “Nếu như vậy, kêu Brandy về đi, cho bọn họ Căn cứ Mai Tả.”

    “Ngươi nói buông liền buông? Nhưng mà vị trí của căn cứ Mai Tả rất có lợi với chúng ta, tuy rằng tinh cầu Omega đã được xây dựng nhiều năm, nhưng dù sao cũng là một hành tinh cô độc, một khi chính phủ đế quốc trở mặt muốn phong tỏa chúng ta, lúc đó cục diện sẽ trở nên khó khăn.”

    TTV sao lại không biết vị trí chiến lược của căn cứ Mai Tả, trên tuyến đường giứa nó và tinh cầu Omega có mười mấy hành tinh nhỏ, hơn nữa đều là hoang tinh thuộc về tư nhân, chỉ cần nghĩ cách là có thể mua vào tay, đến lúc đó bọn họ có thể tự lập riêng một đường bay, tạo riêng một dây chuyền, thực hiện tự cấp tự túc. Mà tinh cầu Omega và căn cứ Mai Tả nằm cùng một phía, cách xa thủ đô Lama, còn cách xa phạm vi của trùng tộc, xem như an toàn.

    Quan trọng hơn nữa, là ý nghĩa tinh thần của căn cứ Mai Tả đối với omega, nó là trại tập trung omega, là kí hiệu sỉ nhục áp bách đối với chủng quần omega, thậm chí chỉ cần nhắc tới căn cứ Mai Tả, liền sẽ tự động nghĩ tới omega. Nếu một ngày kia TTV trở thành lãnh tụ của omega, ngay cả căn cứ Mai Tả cũng không tiếp quản được, còn có cái gì khiến cho người trong cùng chủng tộc đi theo hắn? Tin rằng chính phủ đế quốc cũng không ngu ngốc, đương nhiên cũng nhìn ra ý nghĩa của căn cứ Mai Tả đối với bọn TTV, cho nên mới nhìn chăm chú chặt chẽ như vậy.

    “Mất đi là để có được, hôm nay từ bỏ căn cứ Mai Tả, là vì sau này càng dễ thu hồi về. Huống chi ngày mai còn phải lên hội nghị đàm phán với đám alpha quý tộc kia, ta không muốn bị bọn họ bắt được nhược điềm, nói chúng ta tự tiện tiếp quản căn cứ Mai Tả, sinh lòng phản.”

    Joshua không trả lời, biểu tình nghiêm túc mà nhìn TTV chốc lát, đột nhiên cười nói: “Tu Vân, ta hiện tại ngược lại rất tò mò ngươi ở tiền tuyến đã trải qua chuyện gì, sao cảm thấy ngày cảng âm hiểm giả dối.”

    TTV thầm nghĩ, làm sao có thể không thay đổi, mỗi ngày đều ngâm mình bên cạnh một kẻ tâm tư sâu không lường được như vậy, cho dù không trở thành hồ ly, cũng sẽ bị huấn luyện thành con thỏ đào ba cái hang, nếu không chẳng phải là sẽ bị người ăn đến tro cốt cũng không thấy.

    Joshua trêu chọc đủ, lại nói với TTV: “Đúng rồi, Tu Vân, Miffy sinh rồi, là một nam hài omega, mặc dù ngoài mặt nàng không nói gì, sau lưng lại vui đến khoa tay múa chân, muốn ngươi làm giáo phụ của nó. Xong việc ở đế đô thì quay về đi, mọi người đều nhớ ngươi.”

    TTV đối với chuyện này có chút xấu hổ, đời trước hắn là một thích khách, ngoại trừ vị hoàng tử tâm cơ đầy mình kia, không người nào dám trêu chọc hắn, càng không có ai nhớ mong hắn, mà còn nói trắng ra như vậy, làm cho hắn không biết nên trả lời như thế nào. Joshua bị biểu tình không được tự nhiên của TTV chọc cho cười haha, nhưng chỉ mới cười một nửa, điện thoại đã bị vô tình tắt ngang, hại hắn chỉ có thể cười khan hai tiếng với cái màn hình trống trơn, bất đắc dĩ lắc đầu.

    Ngay vào lúc TTV trò chuyện cùng Joshua, nghĩa trang hoàng gia cách đó mấy trăm km nghênh đón một vị khách đến vào giữa đêm.

    Khách vừa đến đang đứng trước một bia mộ rõ ràng là mới lập, đặt xuống một bó hoa hồng trắng, vài giờ đồng hồ sau đó, hắn đều cúi thấp đầu im lặng đứng trước bia mộ, không nhúc nhích, hệt như một pho tượng không cảm giác.

    Vị khách này có lẽ không biết, lúc này đang có người nhìn hắn từ phía xa.

    “Demark điện hạ, chúng ta đã xác định, người kia đúng là thất hoàng tử Lezar, hình như đang tế bái mẫu thân của y.”

    Phía sau đại thụ khô héo hiện ra một thân ảnh, trường bào màu đỏ tươi, hoa văn mây vàng thêu chìm, đại diện cho quyền y và địa vị cao nhất trong giáo hội.

    Tam hoàng tử Demark nhìn về phía bia mộ xa xa, khẽ nhướn mày, khiến cho gương mặt tiêm gầy của hắn càng thêm cay nghiệt, “Tế bái cái gì, đã đứng bất động vài giờ? Huống chi, còn là một ngôi mộ rỗng? Có thể để cho người của chúng ta đến gần thêm một chút nữa không, nghe xem y có lầm bầm chuyện gì thú vị hay không?”

    Tiểu binh bên cạnh cung kính nói: “Bẩm tam điện hạ, chung quanh mộ phần có rất nhiều hộ vệ của thất điện hạ, chúng ta không dám đến quá gần, sợ bị phát hiện.”

    “Hộ vệ?” Demark chậm rãi cong khóe môi, lộ ra nét cười: “Xem ra thất đệ vẫn còn nhiều năng lượng như vậy a, muốn đối phó hắn xem ra không dễ dàng. Hội nghị ngày mai chỉ sợ lại là một trò hay phấn khích.”

    Bóng đêm sâu thẳm, Demark vẫn đứng đây quan sát một hồi, lười biếng ngáp vài cái, sau đó phân phó lại mấy câu liền rời đi, mà hoàng tử bên trong nghĩa trang vẫn đứng giữa ánh trăng như cũ, xung quanh cực kỳ an tĩnh, ngẫu nhiên vang lên vài tiếng chim kêu, tiếng gió thổi qua lá cây xào xạt, làm cho không khí càng trở nên hoang vắng quỷ dị.

    Vào lúc những kẻ được Demark phái đến theo dõi cho rằng y sẽ cứ vĩnh viễn đứng bất động như vậy, lại đột nhiên thấy y rút đao trên thắt lưng ra, sau đó hung hăng cắm vào mặt đất trước bia mộ. Thanh đao sáng như tuyết cắm ngập một nửa, thất hoàng tử nắm chuôi đao, quỳ gối trên mặt đất, đầu rủ thấp, cả người run rẩy, tựa như đang chịu đựng nỗi thống khổ lớn lao, thật lâu không đứng dậy…

    TTV và Hasusan đã có ước định tử trước, chỉ cần hắn có thể viện trợ Joseph thành công, Minh Quân Omega có thể gia nhập quân đội đế quốc, trở thành binh đoàn lớn thứ tư sau Vinh Quang, Sứ Mệnh và Quang Minh. Mà Hasusan cũng thật sự tuân theo ước hẹn, TTV sau khi trở về lập tức lấy được quốc vương lệnh được lập trên danh nghĩa của hoàng đế, xác nhận tính hợp pháp của Minh Quân Omega.

    Nhưng dù sao đế quốc Tinh Tế cũng không theo chế độ quân chủ chuyên chế, quốc vương lệnh có được một phiếu quyền phủ quyết, nhưng không có được một phiếu quyền chấp nhận, muốn để cho pháp lệnh có hiệu lực, còn phải được đa số phiếu trên hội nghị thông qua. Bởi vậy chờ đợi TTV, chính là một hồi chiến tranh không khói súng.

    Lúc này đây tham gia hội nghị đế quốc, TTV không ngồi phi hành khí đến tòa nhà hội nghị, mà vào lúc trởi còn chưa sáng tỏ, mặc áo choàng cách ly một mình bước đi. Không thể không nói, tinh cầu Lama đã thay đổi nhiều so với mấy năm trước, thành thị bởi vì sự tàn phá của chiến tranh mà mang vài phần rách nát tiêu điều, vài loại hình giải trí cũng đóng cửa. Người mặc cách ly trang đi trên đường không ít, nhìn kỹ, thế nhưng phần lớn đều được sản xuất tại tinh cầu Omega. Mà những người mặc cách ly trang này, không ít trong đó cũng là omega, đây là chuyện mà trước kia tuyệt đối không thể thấy được. Làm TTV cảm thấy buồn cười chính là, trên đường hắn đi qua vài cửa hàng, đều là chỗ hắn từng vào tránh né khi bị quân lính đế quốc đuổi bắt trước kia, hiện giờ lão bản của những cửa hàng này thế nhưng lại treo ảnh chân dung của TTV trước cửa, làm mánh lới mời chào sinh ý.

    Ẩn nấp trong đám người chen chúc, tâm tình TTV không khỏi có vài phần xúc động, hắn kéo kín áo choàng trên người, tiếp tục bước đi, trùng hợp nghe thấy ai người đang bàn tán sau lưng.

    “Nghe nói tướng quân Joseph của binh đoàn Quang Vinh lần này còn sống trở về, đề là công lao của vị tướng quân omega kia.”

    “Đúng vậy, hiện giờ mọi bản tin đều nói chuyện này, omega tham gia quân ngũ còn lợi hại hơn cả alpha, quả là không thể tưởng tượng!”

    “Chuyện này tính là cái gì, ngươi nghe nói tới tinh cầu Omega không, nghe nói ở đó omega còn có thể có việc làm.”

    “Chậc chậc, thời đại thay đổi, giữa omega lòi ra một vị tướng quân đế quốc, đây là muốn trở mình sao…”

    “Đúng vậy, đệ đệ của ta là một omega, xem vị tướng quân này như thần thánh mà sùng bái. Hiện giờ thì tốt rồi, tướng quân này vào hội nghị, hy vọng sau này có thể thông qua một ít dự luật có lợi cho omega một chút, lúc trước cai gì mà hợp pháp mua bán omega thật đúng là cmn lừa đảo, đệ đệ của ta xém nữa bị bắt đi, mẹ! Hợp pháp cái chó gì!”

    Đúng lúc này, một khách sạn bên đường mở cửa, truyền ra tiếng la hét, một công nhân khách sạn bị lão bản hung ác xô đẩy ra ngoài, té ngã trên mặt đất, chỉ nghe lão bản khách sạn hùng hổ nói: “Hiện giờ omega đều chạy tới giả làm alpha để xin việc, cấp trên mà biết sẽ bị phạt tiền. Lúc nào mà áo choàng cách ly bán đầy như vậy, thật là, đều do cái tinh cầu Omega kia làm loạn…”

    Người trẻ tuổi bị đẩy ra mặc một chiếc áo choàng trên người, TTV liếc mắt một cái liền nhìn ra, đó là một áo choàng bắt chước tin tức tố alpha. Sau khi người trẻ tuổi đứng lên, không cam lòng mà trừng mắt nhìn khách sạn kia vài lần, bất quá cũng không biết phải làm sao, luật đế quốc đến nay vẫn cấm omega tham gia lao động, lão bản này không tố cáo hắn xem như đã là phúc hậu.

    Chung quanh có rất nhiều người vây xem, có vài người như xem trò cười, có vài người thì đồng tình thở dài, TTV yên lặng nhìn bóng dáng người trẻ tuổi cô đơn rời đi, lúc này phía sau có người vỗ vai hắn.

    TTV không cần quay đầu lại cũng cảm nhận được khí tức quen thuộc kia, thần sắc hơi đổi.

    “Tu Vân, ta muốn nói chuyện với ngươi.” Lezar cũng khóa một áo choàng hệt như TTV, cổ áo dựng rất cao, che khuất nửa gương mặt.

    TTV: “Nói chuyện gì?”

    Lezar: “Có chút chuyện, ta cảm thấy phải nói rõ ràng với ngươi, đặc biệt vào trước lúc hội nghị diễn ra.”

    TTV nhìn Lezar, “Được, chúng ta tìm một chỗ.”

    Lezar nói: “Không, nếu là nói những chuyện không muốn người khác nghe được, nơi an tĩnh bí mật không bao giờ bằng ngã tư đường ồn ào như vậy.”

    Vì thế hai người sóng vai mà đi, người đi đường xung quanh càng lúc càng nhiều, đều vội vàng đi về quảng trường hội nghị. Âm thanh huyên náo ồn ào che lấp tiếng nói chuyện của bọn họ, cũng không ai chú ý tới hai người giữa đám đông.

    TTV thần sắc thản nhiên: “Có lời gì, mời thất điện hạ nói.”

    Lezar: “Tu Vân, ngươi nghi ngờ ta, đúng không?”

    TTV: “Ta vẫn luôn không tin tưởng thất điện hạ, sao có thể nói là nghi ngờ. Lần này coi như thất điện hạ cũng lập công lớn, địa vị chỉ sợ đã không ai có thể lay động. Hôm nay chỉ cần nguyên lão trên hội nghị hết lòng tuân thủ lời hứa, để Minh Quân Omega đạt được tài trợ hợp pháp, từng người trong chúng ta đều đạt thành mong muốn, sau này có thể mỗi người mỗi ngả rồi.”

    Lezar dừng bước, từ phía sau giữ chặt TTV.

    TTV nhíu mày, quay đầu nhìn Lezar. Y vẫn nhắm mắt, cho nên không thể nhìn vào đôi mắt của y, nhưng thông qua lực đạo trên tay, TTV có thể phát giác, trong lòng Lezar lúc này cũng không phải bình tĩnh. TTV không rõ, vì sao qua một đêm Lezar liền thay đổi lớn như vậy, sắc mặt không dễ nhìn, có vẻ tiều tụy không ít, tựa như vừa trải qua đả kích trọng đại.

    “Tu Vân, đêm hôm đó ngươi hỏi ta có phải giả hay không, nếu hiện giờ ta giải thích, ngươi còn muốn nghe không?”

    Thuộc truyện: Thích khách