Thích khách – Chương 16-20

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 16

    Không tiếp tục đuổi theo ca ca Alpha lợi hại kia nữa, omega nhỏ có vài phần mệt mỏi, bất quá cũng đứng lên thật nhanh, chạy về hướng TTV vừa mới rớt xuống, dù cứu sinh thật lớn vẫn còn ở đó, mằm bẹp trên cỏ, ước chừng khoảng hai mươi thước vuông, nhóc omega lại hăm hở mà chạy xung quanh chơi trốn tìm, bỗng nhiên bị vấp phải dây dù, bụng liền tiếp đất, úp sấp ngã vào trên dù.

    “Athill!” lúc này ở xa chạy tới một chiếc xe con, người ở trong vừa nhìn thấy omega nhỏ, liền lớn tiếng kêu, “Sao lại chạy lung tung ở chỗ này! Lúc nãy ta nhìn thấy một thứ gì đó trên trời rới xuống, nhóc có sao không?”

    Người tới đúng là beta ca ca của nhóc con, Joshua, nhà bọ tổng cộng có 4 hài tử, hai nữ beta, một nam beta cùng một nhóc omega là Athill.

    Athill thấy ca ca, lập tức hung phấn đứng lên. Không đợi nhóc chạy tới, Joshua đã xuống xe đi đến, mắt nhìn thấy dù cứu sinh, chân mày nhướn lên.

    “Ca ca!”

    Athill thực hưng phấn, không chờ được mà kể, nhóc vừa mới gặp một Alpha, ca ca kia bộ dáng đặc biệt đẹp, tin tức tố đặc biệt thơm, hơn nữa siêu cấp lợi hại, trong tay còn có một thanh kiếm laser.

    Joshua thoạt nhìn khoảng mười sáu mười bảy tuổi, làn da trắng nõn, ánh mắt nhỏ dài, bộ dáng nhã nhặn. Hắn vừa nghe nói tại đây có Alpha, thần kinh lập tức căng thẳng, đem đệ đệ nhà mình bế lên xem xét, giống như sợ đệ đệ thiếu mất miếng da.

    “Đệ nói alpha kia…là từ trên trời rớt xuống?”

    Athill dùng sức gật đầu, “Ưm Ưm! Đệ tận mắt nhìn thấy đó! Y phục trên người hắn còn bị rách mà!”

    Thôn Henthal nằm ở vùng hẻo lánh trên tinh cầu Lama, cách xa đế đô, nơi này phần lớn đều là beta bình dân, chỉ có trưởng thôn cùng vài vị quan quân trong binh đoàn đóng giữ địa phương là Alpha, hơn nữa đều hơn ba bốn mươi tuổi. Athill nói gặp alpha, còn gọi là ca ca, vậy chắc không phải mấy người này.

    Nhưng chỗ thâm sơn cùng cốc này, sao lại có alpha tới? Lại còn là nhảy xuống từ dù cứu sinh?

    Joshua ôm Athilll vào trong xe, nghĩ nghĩ, lại đem dù cứu sinh nằm trên đất cuốn lại bỏ luôn vào xe, sau đó quay về thôn Henthal, mang đệ đệ về nhà.

    Lần này Athill là theo Joshua ra ngoài chơi, mụ mụ bọn họ cũng không biết lúc đó Athill chạy lạc một mình, cho nên cũng không hỏi, mà Joshua cũng không nhắc tới. Tiểu Athill nhiều lúc ba hoa nói với mụ mụ mình gặp một alpha, nhưng người trong nhà cũng chỉ coi là lời nói của trẻ con, cũng không để ý.

    Lúc cả nhà Joshua dùng cơm trưa, tên tivi đang trưc tiếp nghi thức duyệt binh trước hoàng cung Klappa.

    Cô con gái thứ hai là Misha đang bưng bát cơm, hai mắt dán vào màn hình, nói với Joshua: “Ca, sao lúc này mà lại đi ra ngoài vậy, bỏ lỡ lễ duyệt binh rồi!”

    Joshua còn đang suy nghĩ chuyện vừa rồi, vừa gắp đồ ăn vừa không yên tâm nói: “Năm nào cũng như nhau, còn đẹp gì nữa!”

    “Haiz, ca vừa rồi không có thấy được, nghi thức duyệt binh năm nay còn có diễn tập chắn đạn đó! Tấm chắn đạn cùng với đầu đạt hạt nhân chạm vào nhau nổ mạnh vô cùng hoành tráng nha! Còn có điện hạ Lezar, thiệt là đẹp trai chết người luôn!”

    “Xì, ngừng hoa si! Ăn cơm nhanh đi, lát nữa còn phải cùng nhau đến xưởng lao động đó”. Đại nữ nhi Sophie nghiêm mặt, gõ đầu Misha thúc dục.

    “Tỷ à, sao vậy, hôm nay là ngày quốc khánh đó!”

    “Liên quan gì với chúng ta!”

    “Ngươi…haiz…thật không thú vị! Khó có thể nhìn thấy điện hạ Lezar mà, y rất ít xuất hiện trước truyền thông, lần gần đây nhât chính là lúc được phong tướng quân, cũng hơn cả năm rồi.”

    “Được rồi Misha, nhanh nghe lời ăn cơm đi.”

    “Mụ mụ nói thử xem, Athill nhà chúng ta sau này có thể nào tiến cung không?” Misha nói xong lại bắt đầu mơ mộng “Nếu có thể được điện hạ Lezar lựa chọn thì tốt quá!”

    Mẫu thân vừa nghe Misha nhắc tới Athill, sắc mặt liền không dễ nhìn, cũng bởi vì cuộc sống áp lực mà gương mặt tiều tụy càng thêm già nua.

    Đại tỷ Sophie buông bát đũa, dùng điều khiển từ xa tắt ti vi, xuất ra giọng nói uy nghiêm của trưởng tỷ: “Misha, ăn cơm, thứ không thuộc về chúng ta, không nên mơ ước.”

    Misha không hiểu vì sao trưởng tỷ và mẫu thân dễ nổi giận như vậy, trộm liếc nhìn Joshua ca ca, thấy ca ca cũng không hùa theo mình, không nói vài câu dí dỏm làm dịu không khí, liền thành thành thật thật buồn rầu ăn cơm, không dám nói tiếp nữa.

    Từ sau khi phụ thân mất, Joshua trở thành nam nhân duy nhất trong nhà, đối với ba người phụ nữ thân thiết đã sớm quen. Hắn nhìn Athill ngồi bên canh ngoan ngoãn ăn cơm, ngắm đôi mắt đen lung liếng của nhóc, đặc biệt hiểu chuyện mà nhìn qua nhìn lại giữa mụ mụ và hai tỉ muội, không khỏi mỉm cười vươn tay ra, nựng gương mặt nhỏ tròn tròn của nhóc.

    Tâm sự của mẫu thân hắn có thể hiểu được, bọn họ là gia đình bình dân cực thấp hèn, độ thuần huyết của Althill thế nào cũng vậy, nhưng cố tình nhóc lại xinh đẹp như vậy, vận mệnh về sau thế nào cũng có thể đoán được mấy phần.

    Thế giới này thật tàn khốc, căn bản không có phép màu.

    Nhưng mà thân làm ca ca, hắn cũng không muốn phá hỏng suy nghĩ ngây thơ trong lòng Misha, càng không muốn nhìn mụ mụ cùng tỷ tỷ ngày càng khô héo, bị gánh nặng cuộc sống bức bách đến điêu tàn. Bởi vậy mỗi một lần cãi vã trong nhà, hắn đều tận lực ba phải mà làm người hòa giải, nghĩ cách làm bon họ vui vẻ. Nhưng hắn cũng hiểu được, như vậy cũng không thay đổi được gì.

    Bần cùng không thể thay đổi, đau khổ không thấy hết. Đại khái đó chính là tương lai dự đoán dành cho một nhà bọn họ.

    Nhưng Joshua lại không cam tâm với kết quả này, hắn muốn kiếm tiền, kiếm thật nhiều thật nhiều tiền. Bởi vậy cho dù phải gánh mức học phí cao, hắn cũng muốn cố gắng vào trường đại học tốt nhất, học khoa khó nhất. Không sợ trên lưng có mẫu thân già cả, tỷ tỷ vất vả, hắn cũng phải không ngừng leo lên trên, vĩnh viễn không phải lẫn lộn dưới đáy xã hội. Bởi vì hắn bức thiết muốn thay đổi, muốn cho ba người phụ nữ quan trọng nhất trong đời này về sau áo cơm vô lo, muốn đảm bảo tôn nghiêm cho đệ đệ mà hắn yêu thương nhất này.

    Một suy nghĩ đột nhiên hiện lên trong đầu, Joshua nhớ tới cái dù cứu sinh còn nằm trong cốp xe kia, làm ra một quyết định.

    “Joshua, nghĩ cái gì vậy, sao không ăn cơm?” Mẫu thân thấy nhi tử cầm đũa mà không gắp, lo lắng hỏi: “Có phải gần đây lo lắng nhiều thân thể mệt mỏi hay không?”

    “A, không.” Joshua mỉm cười, đứng dậy, “Mụ mụ, ta ra ngoài một chút.”

    “Sao lại ra ngoài? Đi đâu?” Tỷ tỷ hỏi

    “Ra thị trấn mua chút ít học cụ, chắc đến tối mới về, đừng chờ cơm ta!” Joshua nói xong liền cầm chìa khóa xe đi ra cửa.

    Sau khi TTV cùng Athill tách ra, liền đi vào sâu trong rừng cây, lần thứ hai xác đinh xung quanh không có ai, mới dựa vào một gốc đại thụ nghỉ ngơi.

    Mùi máu tươi nồng đậm vẫn luẩn quẩn trong miệng, ngực vô cùng đau đớn, hắn biết mình bị thương không nhẹ, không nên tiếp tục hoạt động. Kỳ thực vừa nãy gặp omega kia, sức lực hắn cũng đã hao tổn đến cực hạn, nhưng do TTV từng lập quá nhiều quy củ cho bản thân, cho dù rơi vào hoàn cảnh nào, cũng không thể lộ ra điểm yếu trước mặt ngươi khác, cho dù là nỏ mạnh hết đà, cũng tuyệt đối không để cho đối phương biết, cho dù “đối phương” có là một đứa nhóc trói gà không chặt.

    Nghỉ ngơi khoảng một tiếng, ăn một chút hoa quả dại đỡ đói, ở bên khe suối xử lý tốt vết thương, TTV phóng tầm mắt nhìn đến mấy tòa nhà cao tầng bên ngoài cánh rừng, có lẽ chính là thôn Henthal trong miệng đứa nhỏ kia.

    Kỳ thực tới tận bây giờ TTV cũng cò nhiều điểm không thích ứng với thế giới này, ví dụ như suy nghĩ của hắn về thôn trang vẫn là đồng ruộng nhà tranh. Nhưng thế giới ngày nay so với nơi hắn từng sống trước kia tiên tiến gấp trăm ngàn lần, cái gọi là thôn xóm, cũng là nhà cao tầng san sát, giao thông vô cùng tấp nập.

    Vấn đề khó giải quyết nhất với TTV lúc này, chính là tin tức tố trên người, một khi vào chỗ đông đúc, sẽ bị người khác phát hiện, như vậy, hắn không thể đi vào thôn, huống gì là bắt xe đến đế đô tiến vào hoàng cung Klappa.

    Lúc TTV còn tại căn cứ Mai Tả, từng nghiên cứu rất nhiều về cách áp chế tin tức tố Omega. Thời điểm hắn ghe nói có thuốc ức chế tin tức tố omega, đã từng mừng như điên, nhưng sau khi tìm hiểu cẩn thận lại không khỏi thất vọng. Thì ra loai thuốc này chỉ có trong mấy tác phẩm văn chương, đều do người khác tưởng tượng ra thôi, không có thực.

    Thực tế, đồ vật có thể che dấu tin tức tố chỉ có áo choàng cách ly, giống một loại trang phục bảo hộ, một loại hàng hóa hạn chế sử dụng thường được các alpha quý tộc mặc trong trường hợp đi đến những nơi cần che dấu thân phận, hơn nữa lúc mua còn cần người mua phải đăng ký, cung cấp đảm bảo, đủ loại hạn chế còn phải đóng phí sử dụng, dân chúng phổ thông hoàn toàn không thể rớ tới.

    Bất quá TTV cúng không quan tâm chuyện đó, chỉ cần là đồ vật có thật trên đời, sẽ không thể nằm ngoài tầm tay hắn. Vấn đề mấu chốt hiện tại là, làm sao biết loại áo cách ly này có ở đâu.

    Kế hoạch của TTV là, nhân dịp trước khi trời tối, trước tiên men theo rừng cây đi đến chỗ tiếp giáp thôn Henthal, sau đó chờ khi trời tối mới vào trấn, chi tiết tính sau.

    Khi hắn tính toán xong, trong không khí lại có một tia tin tức tố dao động, TTV nghe rõ cường độ so với người khác mạnh hơn rất nhiều, bởi vậy trước khi đối phương phát hiện ra mình phải khống chế hắn.

    Hắn bất động thanh sắc đi lên phía trước, khoảng cách người kia đi theo sau hắn càng lúc càng gần, bỗng nhiên một cái lắc mình, nhảy lên một cây đai thụ.

    Xung quang rừng cây rất ít có người lui tới, Joshua đậu xe gần chỗ tìm được Athill, lần theo dấu chân để lại đi theo vào rừng, vốn cho rằng sẽ gặp được tin tức tố alpha, không nghĩ tới, càng đi sâu vào rừng, lại nghe được một cỗ omega tin tức tố trong lành.

    Nghi vấn trong lòng càng ngày càng nhiều, khi đi vào một chỗ trống trải, hắn nhận ra tin tức tố ở chỗ này càng nồng đậm, dấu chân trên đất biết mất không còn, cảm thấy một cơn gió nhẹ thổi qua sau lưng, có tiếng động, đang muốn quay đầu lại, một thanh kiếm laser đã kê lên trên cổ..

    Chương 17

    “Đừng hiểu lầm! Ta không có ác ý!” Joshua vội vàng giơ hai tay qua đầu, trong lòng sợ muốn chết, bất quá càng sợ, càng phải giữ bình tĩnh. “Ta, ta là ca ca của omega lúc nãy, các ngươi hẳn là đã gặp mặt.”

    Người phía sau không nói gì, Joshua đưa lung về phía người nọ, cũng không nhìn thấy ánh mắt hắn, trong lòng không một tia chống cự, thanh kiếm còn để ngang trên yết hầu, không biết lúc nào có thể cắt rời đầu mình ra đâu, tình huống này nếu là người nhát gan, nói không chừng đã sợ đến mức tiểu ra quần.

    “Ngài yên tâm, ta chỉ đến một mình, không có mang theo người khác.” Joshua nuốt nước miếng, khẩn trương nói: “Ta biết ngài không phải người xấu, nếu không Athiill nhà ta sẽ không trở về vô sự, đúng không?”

    Thanh kiếm trên cổ Joshua vẫn không mảy may di động, Joshua ngừng thở, nắm chặt tay, ép bản thân trấn định, tiếp tục nói: “Athhill nói, nó thấy một alpha rơi xuóng từ trên trời, ta cho rằng ngài là chiến sĩ của đế quốc, có lẽ là sau khi làm nhiệm vụ bị rơi xuóng thôn chúng ta. Thực không dám dấu diếm, ta trộm đi theo ngài tới chỗ này, cũng có tâm tư của mình, Athill là omega duy nhất trong nhà, nhà chúng ta rât nghèo, nếu có cơ duyên giúp được một quân nhân alpha, có chút giao tình, như vậy những ngày sau chúng ta có thể sống tốt hơn một chút, khi đệ đệ của ta thành niên bị phân phối, có thể dựa trên quan hệ, nghĩ cách tìm chỗ an tâm một chút. Ngài có thể lục trong túi ta mang theo, ở trong có thuốc xử lý miệng vết thương, một bộ đồ sạch sẽ, còn có thuốc khôi phục thể lực, đều tính đưa cho ngài. Ta chỉ muốn dính chút phú quý, không có ác ý, xin ngài tin ta.”

    Rừng cây thực an tĩnh, chỉ có tiếng nói không ngừng của Joshua, hắn thậm chí không nghe ra hơi thở của người sau lưng. Nhưng mà thông qua tin tức tố phát ra trên người người nọ, hắn rõ ràng đoán được, người đang dùng kiếm khống chế hắn, là omega.

    Một omega, vào lúc hắn không phát hiện, dễ dàng nắm mạng của hắn.

    Nếu lúc này đổi ngược lại là một alpha phía sau, Joshua sẽ không sợ hãi như vậy.

    Rốt cuộc, mũi kiếm lam quang chậm rãi dời khỏi cổ Joshua.

    “Ngươi cũng rât bình tĩnh.”

    Joshua cuối cùng cũng nghe người phía sau nói chuyện, trái tim nhảy lên trên cổ rót cuộc cũng về vị trí, nhưng hắn cũng không dám lộn xộn, cũng không dám quay đầu lại, vẫn quay lung về người kia, thăm dò: “Ngươi, ngươi là một omega, đúng không?”

    TTV không trả lời, vẫn chỉ kiếm vào lung hắn như cũ, hỏi: “Biết gần đây có chỗ nào có áo choàng cách ly không?”

    “Áo choàng cách ly?” Suy nghĩ của Joshua bay nhanh, “Thôn Henthal, không…trên trấn Glycine có một cửa hàng áo khoác có bán, nhưng mà nghe nói chỉ tiếp đơn đặt hàng của mấy nhà giàu tư nhân trong trấn, không bán ra ngoài.”

    “Cửa hàng kia vị trí cụ thể ở đâu.”

    “Cạnh bên quảng trường trong trấn, nhưng mà không nằm tại mặt phố, nằm trong một ngỏ hẻm bình thường.”

    Joshua trả lời xong, thật lâu cũng không nghe thấy động tĩnh phía sau, gọi vài tiếng “tiên sinh” cũng không ai trả lời, liền đánh bạo quay đầu lại, phát hiện ở sau đã sớm không còn ai.

    Nếu là người khác, đã cảm thấy may mắn mà chạy trốn, còn sẽ ngay lập tức chạy đến đồn cảnh sát gần nhát mà báo án đụng phải một omega bỏ trốn, nói không chừng còn có thể được người đã dấu hiệu omega này trả thù lao.

    Nhưng Joshua chỉ đứng tại chỗ cau mày tự hỏi một lúc, quyết định dựa vào tin tức tố omega đuổi theo.

    TTV không ngờ thanh niên beta này sẽ tìm tới lần thứ hai, thực phiền, đáy lòng dần sinh ra một phần sát ý.

    “Thả ngươi một con đường sống, vậy mà còn đuổi theo, sao? Chán sống rồi chăng?”

    “Vị tiên sinh này, tình cảnh ngài hiện tại cũng không tốt, có thể nghe ta nói vài câu không?” Joshua một đường chạy theo, thở hồng hộc, thật vất vả mới đuổi kịp: “Nếu sau khi nghe ta nói xong, cảm thấy lời ta nói là vô nghĩa, thì bảo ta cút hoặc giết luôn cũng được.”

    Lúc này, TTV bắt đầu cảm thấy tò mò, xoay người, mặc dù quần áo trên người hắn dơ bẩn rách nát, nhưng thần thái lạnh lùng, ánh mắt sáng rõ, có một loại khí chất cao ngạo, không chút nào tỏ vẻ chật vật.

    Joshua thấy rõ diện mạo TTV, không khỏi vạn phần kinh ngạc! Không nghĩ tới omega này thoạt nhìn không lớn hơn mình, không, hẳn là còn nhỏ hơn mình, nhìn giống như chưa thành niên! Nhưng khẳng định phải hơn 15 tuổi, omega hơn 15 mà chưa tới 18 tuổi, không phải đều ở hết trong căn cứ Mai Tả sao? Làm sao có thể có mặt ở tinh cầu Lama cách xa cả vạn năm ánh sáng chứ!

    Chuyện này…làm sao có thể? Chẳng lẽ hắn nhìn nhầm? nhưng mà người này có vẻ nhỏ tuổi, hay là đã hơn 18?

    So với chuyện từ căn cứ Mai Tả trốn tới, Joshua càng muốn tin tưởng người này là trốn ra từ một gia đình quý tộc.

    Lại nhìn kỹ một chút, bỗng nhiên cảm thấy omega này nhìn hơi quen quen, giống như từng gặp qua ở chỗ nào…

    “Rốt cuộc muốn nói cái gì?” TTV thấy thanh niên beta nhiều chuyện này cứ nhìn chằm chằm chính mình không nói lời nào, ánh mắt trầm xuống, chậm rãi đến gần hai bước, khí thế tràn lan.

    Nếu tên kia dám ra thế võ đẹp mắt, hắn sẽ lấy tánh mạng kẻ kia trong thời gian nhanh nhất.

    Joshua tựa hồ cũng nhìn ra sát khí trong mắt đối phương, trong lòng hoảng sợ, nhất thời bị dọa ra một thân mồ hôi lạnh. Hăn không dám trì hoãn thêm, lập tức ngồi xổm xuống, bày đồ trong túi ra, quần áo cùng thuốc đặt ở trên đất, sau đó lôi ra một cuốn vở, ở trên giấy trắng bắt đầu vừa vẻ vừa nói:

    “Bây giờ ta vẽ cho ngươi một bản đồ đơn giản. Chỗ này, là rừng cây chúng ta đang đứng, 10km bên ngoài phía đông nam là thôn Henthal, từ thôn Henthal ngồi xe buýt đến trấn Glycine mất 15 phút, nhưng với tình trạng hiện tại của ngài không nên đến nơi đông người, chỉ có thể đi xuyen qua rừng cây này, đi bộ thì hơi lâu, mất khoảng một ngày, nhưng mà ta có một chiếc xe, chúng ta lái tới nơi chỉ mất hai giờ, như vậy đến trấn Glycine vào lúc hai giờ chiều. Cửa hàng áo khoác kia sẽ đóng cửa vào lúc 4 giờ chiều, trước kia ta từng làm việc cho nhà này, lão bản cửa hàng rất trân quý mấy cái áo choàng cách ly đó, đem đặt hết ở trên lầu, sau khi đóng cửa tiệm cũng sẽ khóa cửa lầu, dùng khóa vân tay.”

    Joshua nói thật nhanh, giống như sợ đối phương không đủ kiên nhẫn nghe hết, nhưng, hắn mới nói được một nửa, mũi kiếm xanh lai lần nửa chỉ đến mặt hắn.

    “Ta không phải là alpha mà ngươi muốn kết giao, nhưng ngươi vẫn làm như vậy là vì sao?” TTV híp mắt nhìn thanh niên beta, thản nhiên nói, từ ánh mắt đến nghữ khí, đều lộ ra hàn ý lạnh lẽo.

    Joshua biết, có còn mạng hay không, cần phải xem xét lời nói tiếp theo của hắn có thể đả động người này hay không. Hắn hít sâu một hơi, chậm rãi đứng lên, thanh kiếm laser chém sắt như chém bùn kia cũng từ từ nâng lên theo, từ đầu tới cuối không rời chỗ yếu hại của hắn.

    “Đoán không lầm thì, ngài chính là omega thuần huyết khó gặp trong bản tin hơn một năm trước đi? Độ thuần huyết 99.99% đủ tiêu chuẩn nhập hoàng thất. Lúc báo chí đăng ảnh của ngài, ta có xem qua.”

    TTV không thừa nhận, cũng không phủ nhận, im lặng nhìn Joshua, trong mắt không có vẻ gì là vừa bị vạch trần thân phận.

    Joshua không tránh né mà thản nhiên đối diện hắn, tiếp tục nói: “Ngài là từ tinh cầu Mai Tả trốn tới, nhưng mà quan phương hiện giờ vẫn chưa có có tin tức gì về chuyện này, cho nên ngài hẳn là vừa đi khỏi căn cứ không lâu, đế quốc cũng chưa có tiếng hành đuổi bắt toàn diện. Lúc đầu ta cho rằng ngài là alpha, muốn giúp ngài, bám vào ngài. Nhưng hiện giờ phát hiện ngài không phải, ngài là omega, hơn nữa còn là omega độ thuần huyết cực cao, bởi vậy ta càng phải giúp ngài.”

    “A, vì sao?”

    “Kết quả việc trợ giúp ngài có hai loại, một, ngài bị bắt, omega có tì vết nhất định khó tiến vào hoàng thất, nhưng ngài có độ thuần huyết cao, cho dù bị giáng, cũng sẽ được cấp cho quý tộc. Nếu ngài được quý tộc sủng ái, lại cảm động vì ta đã từng giúp đỡ ngài khi ngài chạy trốn cũng nguyện trung thành với ngài, thì có thể sẽ dìu dắt ta, do đó cải thiện điều kiện sống cả nhà ta. Kết quả khác là, ngài không bị bắt, đương nhiên loại tình huống này khả năng không cao, nhưng mà ngài là omega đầu tiên trên khắp đế quốc có thê thành công trốn thoát khỏi tinh câu Mai Tả, ta đói với sự việc này phi thường có hứng thú, cũng rất muốn xem xem ngài có thể đi tới cùng. Như vậy xem ra, ta không có lý do gì không giúp ngài, bởi vì cho dù kết quả thế nào ta cũng có lợi. Đây là cơ hội ngàn năm có một đối với ra, bỏ qua ngài, ta cả đời này cũng không có khả năng tiếp xúc với giới quý tộc, càng không thể gặp được một omega đặc biệt như vậy. Có thể cả đời ta chỉ là một công nhân beta bình dân, chỉ có thể nhìn đệ đệ thương yêu nhất của mình bị biết thành một loại vật phẩm, bị phân phác đi.”

    “Những lời ngươi nói này, khả năng thu lợi rất nhỏ, chỉ sợ là mất nhiều hơn được.”

    “Cho dù là ai, nếu không muốn mãi trắng tay, đều phải giỏi đầu cơ, mà đầu cơ, đều có phần mạo hiểm.” Joshua cảm thấy sát ý trên người đối phương đã nhỏ đi rất nhiều, càng nói càng có lòng tin đối với mình, ánh mắt cũng càng lúc càng sáng, ánh sáng bên trong mắt chỉ thuộc về loại người mạo hiểm cũng dã tâm.

    TTV nhìn thanh niên beta trước mặt, con ngươi đen chớp động, hỏi: “Vậy làm sao ngươi biết ta cần trợ giúp?”

    “Cho tới trước khi có áo choàng cách ly, ngài cần giúp đỡ. Hơn nữa theo ta thấy, ngài có thể trốn thoát khỏi căn cứ, nhát định là có chỗ hơn người, nhưng vẫn có nhiều chỗ không cẩn thận. Ví dụ như chỗ mà ngài vừa mới rớt xuống, sau khi rời khỏi lại không dọn dẹp dù, như vậy sẽ rất dễ bị quân đội phát hiện. Có lẽ bởi vì lúc đó tâm trạng ngài không tốt, đang vội, cũng cần phải nói, ngài có phải còn bị thương không? Còn có, trước kia đệ đệ của ta gặp ngài, ngài cũng không có áp dụng thủ đoạn gì để cam đoan nó không tiết lộ hành tung của ngài, tuy rằng nói như vậy…Nhưng ta thật cảm ơn ngài đã không giết đệ đệ ta diệt khẩu. Nhưng mặc dù ta và đệ đệ cũng không làm chuyện bất lợi cho ngài, ngài sao có thể chắc chắn đươc, người tiếp theo sẽ không đem hành tung của ngài báo cho cảnh sát? Cho nên, ngài cần giúp đỡ, nếu như ngài không muốn nhanh chóng bị bắt lại, ngài cần sự trợ giúp của ta.”

    Thanh niên beta nói xong một hơi một đoạn dài, sau đó cả hai đều lâm vào trầm mặc. Joshua vốn dĩ đối với bản thân rất có lòng tin, nhưng thấy trên mặt đối phương không có một biểu tình gì, không khỏi cảm thấy khẩn trương. Trong lòng bắt đầu lo lắng nhìn omega trẻ tuổi, thậm chí tính toán sác xuất trốn thoát khỏi kiếm của người này là bao nhiêu phần trăm.

    Nhưng mà trong khi beta cảm thấy lạnh cả người, đang nghĩ có nên tìm cơ hội chạy trốn hay không, omega vẫn luôn cầm kiếm chỉ vào hắn bỗng nhiên nở nụ cười.

    TTV thu kiếm, chậm rãi gợi lên khóe môi.

    Người thẳng thắng, muốn cái gì đều nói rõ đến rành mạch, người như vậy, hắn thực thích.

    Chương 18

    Joshua vừa lái xe vừa trộm đánh giá người bên cạnh, nhiều lần muốn mở miệng nói chuyên, nhưng đối phương rõ ràng là một bộ dáng không muốn nói chuyện phiếm, hắn cũng chỉ có thể biết điều mà im lặng. Joshua nhìn ra được, người này cũng không có buông lỏng cảnh giác đối với mình., hắn tuy rằng chống tay nhìn ngoài cửa sổ, nhưng tay vẫn nắm chặc kiếm laser. Joshua có một loại cảm giác, tuy rằng hắn không nhìn chính mình, nhưng nhất cử nhất động của mình đều không thoát khỏi tầm kiểm soát của hắn, một khi có tâm bất chính, phỏng chừng còn chưa kịp hành động, liền mất mạng dưới tay hắn.

    Joshua nghĩ không ra, vì sao một omega nhỏ tuổi như vậy, trên người lại có loại khí thế kinh hồn như thế, ánh mắt lạnh như băng kia cũng không phải là kiểu omega ngạo kiều hay trưng ra giả trang cao quý lãnh diễm. Thậm chí chỉ cần ngồi im một chỗ, cũng có thể làm cho không khí xung quanh lạnh lẽo theo.

    Đi trấn Glycine mất hai tiếng, được nửa đường, Joshua rốt cuộc chịu không nổi không khí nặng nề an tĩnh như vậy, nếm thử thất bại sau mấy lần cố gắng bắt chuyện, hắn đành mở ra ti vi trong xe, hy vọng chút âm thanh làm dịu đi không khí khẩn trương.

    Trên ti vi vẫn là trực tiếp nghi lễ duyệt binh. Lúc này lễ duyệt binh đã gần hoàn thành, đại điển ăn mừng tới đoạn hoàng đế bệ hạ Kelmis diễn thuyết trước toàn dân.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ ABO tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đài diễn thuyết dựng tại trước bể phun nươc lớn trong quảng trường, giữa đài phung nước sừng sững một tổ hợp tượng bạch ngọc cao hơn 30 mét. Tượng trưng 3 loại người đại diện cho thời đại khoa học kỹ thuật cơ giáp văn minh, người đứng giữa cầm kiếm, người bên trái trong tay cầm cầm búa to cùng với thiết chùy, người ở bên phải hơi hơi hở bụng, rõ ràng, ba người này là đại diện cho alpha, beta, omega, 3 loại giới tính phân biệt ở đế quốc.

    Kelmis bệ hạ đứng trước pho tượng tiến hành bài diễn thuyết, nội dung đơn giản là tương lai thái bình tươi đẹp, màn ảnh ngẫu nhiên sẽ đảo qua dưới đài, cận cảnh một vài vị thành viên hoàng thất.

    Hoàng tộc đế quốc hiện giờ có bảy vị hoàng tử và ba vị công chúa, không thể không cảm thán với huyêt thống ưu dị của hoàng gia, trong mười vị hậu duệ, bảy vị là alpha tố chất cực kì ưu tú, còn hai vị công chúa và một vị hoàng tử là omega có độ thuần huyết phi thường cao. Tham dự buổi điển lế lần này có sáu vị hoàng tử và một vị công chúa, bọn họ đều giữ chức vị quan trọng trong đế quốc, được truyền thông xưng tụng là bảy thiên trụ của đế quốc.

    Sau khi Joshua mở ra tivi, ánh mắt TTV lập tức rời khỏi cửa sổ.

    Joshua để ý, omega đối với mọi chuyện đều thản nhiên này, tựa hồ có hứng thú với hoàng tộc, nhất là khi thất hoàng tử Lezar xuất hiện trên màn hình, hắn rõ ràng nhìn thấy trong cặp mắt đen kia, xuất hiện một tia cảm xúc, chỉ là một thoáng lóe lên, nhưng không tránh được ánh mắt giỏi quan sát của hắn.

    “Vị này chính là thất hoàng tử.” Joshua giới thiệu hai câu thăm dò, thấy TTV không ngăn cản, tiếp tục kể một ít chuyện tin đồn có liên quan đến hoàng thất.

    TTV yên lặng nghe, kỳ thật đại đa số tin tức Joshua nói hắn đều đã biết, hơn nữa còn có vẻ thuộc làu làu rồi, đến khi Joshua nói đến sự cố trên hiện trường duyệt binh, vẫn là thất hoàng tử ra mặt trấn an cảm xúc dân chúng, TTV mới trầm mắt, lộ ra một tia cười lạnh trào phúng.

    Quả nhiên là người kia làm, bất kể là thời điểm nào cũng biết cách thu mua dân tâm, biến thành lợi ích của bản thân, coi cuộc đời của người khác như quân cờ nắm trong tay trêu đùa, một khi mất đi giá trị lợi dụng, sẽ lập tức bị vứt bỏ. Chỉ tiếc, đời trước hắn hiểu rõ thì đã trễ, thế nhưng đối với một người mà thả lỏng phòng bị đến như thế.

    Nói vậy, giờ này, khắc này, tại đây, sau lung con người tao nhã khiêm cung, phía dưới mặt nạ hiếu tử hiền đệ, che dấu lòng lang dạ sói như thế nào?

    Hừ, người khác không biết, TTV hắn sẽ không lại không biết!

    Joshua đột nhiên rùng mình, cảm thấy cả người phát run, trộm liếc nhìn người bên cạnh, phát hiện hắn chăm chú nhìn màn hình, khóe môi hơi nhếch, mặc dù là đang cười, nhưng là kiểu cười khiến người không rét mà run.

    Từ khi nhắc tới thất hoàng tử, người này liền tỏa ra sát khí, chẳng lẽ là cùng điện hạ Lezar có cừu oán.

    Joshua suy nghĩ lợi hại, chợt thấy con ngươi đen kia nhìn qua, lạnh lùng, hắn sợ tới mức tinh thần chấn động, nghiêm chỉnh không còn dám suy nghĩ lung tung, thành thành thật thật quay đầu lái xe.

    Trời về chiều, bọn họ đến trấn Glycine

    Joshua đậu xe trong một công viên hoang vắng bên ngoài trấn, nói với TTV: “Bây giờ là hai giờ chiều, sau hai giờ nữa cửa hàng kia sẽ đóng cửa, chúng ta chờ trời tối ít người qua lại rồi tới đó, ngươi có kế hoạch gì không? Chìa khóa lầu dưới chúng ta có thể tới nhà lão bản trộm, nhưng mà khóa vân tay trên lầu có chút phiền…”

    Joshua còn đang nghiêm túc phân tích tình huống, ai ngờ còn chưa nói xong, TTV đã mở cửa xuống xe.

    Joshua cũng vội vàng xuống xe. “Haiz, trời còn chưa tối, tuy rằng chỗ này ít người lui tới, nhưng cũng có thể có người đi qua, tin tức tố omega trên người ngài rât chọc người chú ý, vẫn nên quay về xe chờ thôi.”

    “Cửa hàng kia nằm tại quảng trường trong trấn? Cách chỗ này xa không?” TTV hoàn toàn không để ý tới lo lắng của Joshua, chỉ hỏi.

    “Ừm…hơn mười phút đi xe, đi bộ khoảng 1 giờ.”

    TTV gật gật đầu, sau đó lấy ra kiếm laser, ánh sánh xanh nhạt chói lóa, chiếu đến đồng tử Joshua co lại.

    “Ngươi…ngươi…chuyện này…” Sắc mặt Joshua bỗng nhiên trắng bệch.

    Giây tiếp theo, kiếm nâng lên, mãnh liệt chém xuống.

    Joshua nhắm mắt, mặc cho số phận, nhưng đợi nửa ngày, phát hiện mình còn sống đầy đủ mà thở dốc, mới chậm rãi mở mắt ra, lúc này mới kịp phản ứng, nguyên lai kiếm này cũng không chém hắn mà là chém lên cây đại thụ bên cạnh.

    TTV tước vỏ cây, dùng mũi kiếm vẽ vẽ lên đó mấy đường, sau đó đưa cho Joshua.

    “Ngươi đã giúp đỡ ta, ta thiếu ngươi ân tình này. Sau này nếu có việc, cầm nó tới gặp ta.”

    Joshua mờ mịt tiếp nhận miếng vỏ cây, cúi đầu nhìn nhìn, thấy mặt trên chỉ khắc một chữ “Vân”, chữ viết tiêu sái phiêu dật, thật giống một đám mây phiêu lãng.

    “Đây là…” Joshua khó hiểu, ngẩng đầu nói.

    “Bây giờ từ biệt.” TTV trả lời.

    “Là sao? Ngươi đang nói, ngươi bây giờ đi? Không cần ta hỗ trợ?”

    “Chuyện có thể giúp, ngươi đã giúp rồi.”

    “Nhưng mà, nhưng ngươi còn chưa lấy được áo choàng cách ly.”

    “Bây giờ đi lấy.”

    “Bây giờ trời còn chưa tối, ngươi,….ngươi đi ngay?” Joshua mở to mắt nhìn, cảm thấy omega này đúng là điên rồi.

    “Chuyện cần biết cũng đã biết rồi, vì sao còn phải chờ trời tối?” TTV thản nhiên hỏi.

    Vì…vì sao phải chờ trời tối? Chuyện này không phải rõ ràng sao? Ai ban ngày đi ăn trộm hả? Còn chưa kể là omega.

    Joshua bỗng có chút cạn lời, không biết phải nói cái gì.

    TTV cũng không dây dưa dài dòng, thu kiếm laser, xoay người bỏ đi.

    Joshua đuổi theo hai bưới, “Ai..”

    “Khuyên ngươi đừng đuổi theo, nếu liên lụy đến ngươi, lúc đó đừng trách ta bỏ mặc.”

    “Nhưng mà ngươi ban ngày vào trấn, sẽ nhanh bị bắt.” Joshua thậm chí bắt đầu hoài nghi phán đoán của mình, vốn dĩ cho rằng gặp được một người rât lợi hại, vì sao đột nhiên lại hành động không có đầu óc như vậy? “Chuyện này rõ ràng là chui đầu vào lưới mà! Hơn nữa ngươi còn không biết cửa hàng kia ở chỗ nào nha.”

    TTV dừng bước, quay đầu lại hỏi: “Bản đồ trên xe ngươi không phải đánh dấu vị trí rồi sao?”

    Joshua sửng sốt, sau đó mới kịp phản ứng, bản đồ trong lời TTV là bản đồ hướng dẫn vệ tinh trên xe. Hắn lúc trước đã định vị cửa hàng kia, trên bản đồ đúng là có đánh dấu cụ thể. Nhưng mà, Joshua nhớ rõ, sau khi TTV lên xe cũng không nhìn tới cái bản đồ…giờ phút này, trong lòng Joshua chấn động mạnh, tựa như mơ hồ hiểu được chuyện gì.

    “Không bằng, ta chở ngươi qua.”

    “Không cần, trong trấn chắc sẽ có camera, lúc đó sẽ liên lụy đến ngươi.”

    “Vậy ngươi ít nhất cũng thay đồ đi, bộ đồ này rất gây chú ý, ta vừa khéo có mang theo một bộ ở đây.”

    “Quần áo mới có rất nhiều manh mối, sẽ tra ra được ngươi” TTV liếc mắt nhìn Joshua: “vẫn nên từ biệt tại đây đi, ta cũng muốn tốt cho ngươi.”

    TTV rời đi, Joshua bị bỏ lại một mình, kinh ngạc mà nhìn theo bóng lung của hắn đến xuất thần.

    Một người có thể để ý từng chi tiết chu toàn như vậy, khả năng quan sát lại sắt bén cẩn thận, như thế nào có thể là tên điên lỗ mãng chứ? Nhưng mà, không phải lúc hắn chạy trốn đến dù cũng quên thu hay sao? Còn nữa, hắn bây giờ không hề cố kỵ mà đi ra đường như vậy, rõ ràng là chui đầu vô lưới! Hơn nữa tách khỏi mình, cũng không sợ mình lại đi báo cảnh sát sao? Tốt xấu gì cũng phải chờ kéo hắn xuống nước, bắt được nhược điểm mới thả hắn đi chứ? Joshua không khỏi nắm chặt miếng vỏ cây trong tay, nhìn về phía bóng lung TTV biến mất, bỗng nhiên có chút buồn cười bản thân trước nay tự cho thông minh.

    Cho nên, người kia kỳ thật không cần “giúp đỡ” của hắn đi? Có lẽ, hẵn cũng không cần tận lực che dấu hành tung của mình! Như vậy là muốn làm gì? Muốn đối địch với cả thiên hạ hay sao?

    Joshua nặng lòng suy nghĩ quay về xe, cất kỹ tấm vỏ cây mà TTV cho hắn, khởi động xe, quay về thôn Henthal

    Trên tivi trong xe, diễn thuyết của Kelmis bệ hạ đã kết thúc, lễ duyệt binh chính thức tiến hành bế mạc, hoàng tộc cùng toàn thể hội nghị và nhóm thủ lãnh quân đội quay về hoàng cung Klappa, chuẩn bị tham dự dạ yến cung đình.

    Nghĩ lại chuyện trưa nay, Joshua không khỏi nở nụ cười.

    Hoặc là, hắn đã trải qua một chuyện mạo hiểm hoang đường, hoặc là, hắn vừa chứng kiến khởi đầu một truyền kỳ. Nhưng mà bất kể là như thế nào, hắn đều cảm thấy chuyến đi này không tệ. Nghĩ lại thì, cho đến bây giờ hắn còn chưa biết tên người kia, nhưng cũng không sao cả, bởi hắn cho rằng thực nhanh thôi, tiêu đề các tờ báo lớn, đều sẽ bị cái tên của người omega tóc đen mắt đen này chiếm hết.

    Ngày Quốc khánh, hai giờ chiều.

    Một trấn nhỏ ở biên giời Lama tinh cầu xảy ra một vụ án cướp bóc, lão bản một cửa hàng cách ly trang tuyên bố, chiếc áo choàng cách ly quý giá nhất trong tiệm bị cướp đi. Mà tên cướp. là một omega.

    Chương 19

    Cửa hàng áo choàng Orwell trong trấn Glycine cũng được xem là một trong những cửa hàng nhất nhì, khách hàng không là quý tộc địa phương thì cũng giàu có. Sau buổi trưa ngày Quốc khánh, trong cửa hàng chỉ có một khách hàng Alpha đã hẹn trước, bởi vì có biểu đệ làm trung úy trong đế quốc quân, vị alpha này cũng khá có thế lực tại địa phương, cho nên tính tình tự cao, ra tay rộng rãi.

    Vào khoảng hai giờ chiều, khách quý tới đúng hẹn. Lão bản cửa hàng áo choàng Orwell cực kì nhiệt tình ra đón, cố ý mời người đi lên nhã gian trên lầu, mang ra trà bánh tốt nhất, vừa dùng màn hình toàn tức cho hắn xem hình ảnh các loại phục sức mới nhất, vừa khen ngợi vị lão gia này, hoàn toàn không để ý quả bụng bự cùng đầu hói của vị kia, ngôn từ khen ngợi trơn tru thao thao bất tuyệt ra khỏi miệng, khen đến khi vị alpha lão gia vui vẻ, lập tức chọn vài bộ quần áo, đặt hàng.

    Lão bản cửa hàng tâm hoa nộ phóng, vội vàng gọi nhân viên cửa hàng xuống lầu lấy máy quẹt thẻ.

    Hai người trên lầu nói chuyện náo nhiệt, bỗng nhiên nghe dưới lầu có nhân viên cao giọng nói: “Uy, vị tiên sinh này, ngài có hẹn trước không? Uy, người này…đứng lại, không thể lên lầu…A!”

    Đối với tin tức tố omega, alpha phản ứng mẫn cảm hơn beta rất nhiều, vị lão gia quý tộc nói xong câu chuyện liền ngừng lại, nhìn về hướng cửa thang, “Trong cửa hàng của ngươi hình như có omega đi vào.”

    “Chuyện này sao có thể? Trấn Glycine chỉ có vài omega…” lão bản nói còn chưa xong, chợt nghe thấy tiếng bước chân, thong thả đi lên cầu thang, từng bước từng bước, như đạp lên lòng người, khiến người khó hiểu mà lạnh toát sống lưng.

    Khi chủ nhân tiếng bước chân xuất hiện tại đầu cầu thang, lão bản sững sờ một chút.

    Suốt cả một đường, TTV đã sớm quen với loại ánh mắt này, cho dù hắn tận lực dựa theo trí nhớ, đi theo những ngỏ nhỏ ngõ tắt, nhưng vẫn gặp người qua lại. Cơ hồ mỗi một người gặp thoáng qua hắn, đều sẽ quay đầu lại khi cảm nhận được tin tức tố trên người hắn, mắt lộ ra kinh ngạc, cũng có người nhiều chuyện, lặng lẽ đi theo sau hắn, chờ xem náo nhiệt. TTV không để ý tới bọn họ, dùng tốc độ nhanh nhất tìm đến cửa hàng này, trực tiếp đẩy cửa vào, thậm chí không xuất kiếm, dễ dàng đẩy ngã vài nhân viên dưới lầu.

    Lão bản cửa hàng xác nhận người tới là một omega, tâm trạng căng thẳng cuối cùng cũng thả lỏng, cau mày nói: “Xin hỏi, ngài là người trong phủ đệ của ai? Là omega mới tới sao? Vì sao không mang người đi theo?”

    “Orwell, đây là một omega chưa bị dấu hiệu, ngươi không được thất lễ.” Lão gia alpha vừa thấy TTV hai mắt liền sáng rỡ, nheo đôi mắt hí đánh giá hắn, như là nghiên cứu tỉ mị một loại hàng hóa nhất phẩm, ngoài mặt tỏ vẻ lễ độ, nhưng một tư thái cao cao tại thượng kiêu ngạo không cách gì che dấu, “Đối với những omega mảnh mai xinh đẹp, chúng ta phải hết sức giữ gìn phong độ.” Đối mặt với alpha phong độ này, TTV ngay cả mắt cũng không liếc, chỉ chậm rãi đến gần lão bản cửa hàng: “Nơi này có trang phục cách ly tin tức tố không?”

    TTV tiến tới càng gần, hương vị độc nhât thuộc về omega càng thêm nồng đậm, vị alpha quý tộc ánh nhìn cũng không dời đi. Vị quý tộc lão gia gần 50 tuổi này nổi tiếng sắc quỷ, omega nuôi dưỡng trong nhà khoảng 4,5 nguòi, đương nhiên, với địa vị và thực lực của hắn cũng chỉ có thể tìm đến mặt hàng đã qua hai ba tay làm niềm vui, chưa từng thấy qua omega thuần huyết chưa từng bị dấu hiệu. Cho nên lúc này TTV đối với hắn mà nói, như sông suối với bến bờ, như mật đường thu hút ong bướm, hắn u mê mà nhìn TTV, trong đầu đã ảo tưởng đến cảnh thiếu niên xinh đẹp này bị trói trên giường mà động dục.

    “Ngươi cuối cùng là omega ở phủ đệ của ai, lại không trả lời nữa ta sẽ báo nguy.” Lão bản cảm giác có chút không đúng, đem điện thoại ra muốn báo nguy, lại bị quý tộc alpha ngăn lại.

    “Haiz, gấp gáp cái gì, hỏi rõ xem chuyện gì xảy ra đã rồi tính.” Quý tộc cười ha ha đi đến cạnh TTV, bàn tay to mập sờ lên vai hắn, “Ngươi là từ nơi khác chạy nạn đến phải không, có phải alpha trong nhà đối với ngươi không tốt? Không sao, không cần sợ, nơi này không ai có thể gây tổn thương cho…”

    Một tiếng rắc vang lên khiến da đầu người ra run lên, alpha ánh mắt đáng khinh dở trò với TTV hét thảm, nói được một nửa liền quỵ ngã trên mặt đất, cánh tay vừa mới nắm đầu vai TTV bị biến dạng, hiển nhiên là gãy xương.

    Orwell thay đổi sắc mặt, thất thanh lui ra sau, Alpha té ngã trên mặt đất kia thẹn quá hóa giận, khóe mắt trừng TTV đến muốn nứt ra, tuy rằng huyết thống kém một chút, nhưng dù gì hắn cũng là alpha, thế nhưng sẽ bị một omega bẻ gãy tay, quả thực vô cùng nhục nhã, cơn đau vừa đi qua, hét lớn lên một tiếng, đánh về phía TTV.

    Thân thể TTV linh hoạt lui về phía sau, chân móc qua, làm alpha vất té. Quý tộc alpha dùng bên tay không gãy móc súng ra từ bên hông, hướng TTV bắn một phát súng. TTV từ lúc tên kia lấy súng ra liền nhanh bước qua bên cạnh 1 bước, tránh thoát, trong chớp mắt nhảy đến, bắt lấy tay cầm súng của alpha, lại là một dãy âm thanh rắc rắc, các ngón tay bị bẻ, alpha đau đến kêu ngao ngao, tay thoát lực, súng rớt vào tay TTV. TTV bóp cò, chuyển họng súng, để lên trán alpha/

    “Tha mạng tha mạng! Tha mạng…!” Quý tộc alpha lúc này mới sợ, sợ tới sắp khóc, mắt trừng lớn nhìn về họng súng kê ngay trán mình, sắp thành mắt gà chọi rồi.

    Lão bản beta bên cạnh quan sát toàn bộ quá trình TTV tránh né, phản công, cướp súng, sợ tới mức ngây ra như phỗng, tay tìm điện thoại run rẩy, ngay cả lá gan báo nguy cũng mất.

    Động tác của người này quá nhanh, hơn nữa ra tay cứng rắn, mắt không chớp đánh ngã một alpha. Đây…đây thực là một omega sao? Là biến dị đi…

    Cả người lão bản toát mồ hôi lạnh, khi người nọ nâng mắt lên lần nữa, khi đôi mắt đen nhìn về phía hắn, Orwell thậm chí cảm thấy mình không thể thở nỗi, run rẩy giơ hai tay lên: “Đừng, đừng giết ta, ngươi muốn gì ta đều đưa”

    Khẩu súng trong tay TTV vẫn chỉa về đầu alpha kia, chỉ lặp lại lần nữa câu hỏi khi mới vào cửa: “Có y phục cách ly tin tức tố không?”

    “Có! Có!”

    Cùng là một lời nói, cũng một loại ngữ khí, hiệu quả bất đồng.

    Orwell nghiêng ngả lão đão chạy ra mở cửa ngầm phía sau, bên trong treo đầy trang phục, những phục sức này thường ngày là vô giá, lúc này, hắn nhìn cũng không dám, não nề ôm ra, đặt hết trước mặt TTV.

    “Tất…tất cả đều ở đây..”

    TTV nhìn qua, lôi ra một cái áo choàng dài màu đen.

    Orwell rỉ máu trong lòng…Thượng đế a đây chính là chiếc áo choàng cách ly đáng giá nhất trong tiệm đó a! Hiệu quả cách ly đạt tới trên 90%! Ngay cả rada quân dụng cũng khó phát hiện đó a! Trấn điếm chi bảo của bọn họ đó a!!!

    Lúc này, xa xa ngoài cửa sổ vang lên còi hiệu cảnh sát, cũng không biết là do ai đã nhìn thấy omega đi lại lung tung bên ngoài liền báo cảnh sát.

    Orwell nghe được tiếng xe cảnh sát, nhịn không được mà cảm thấy vui mừng.

    TTV cười như không cười đem vẻ mặt của hắn thu vào mắt.

    Thân thể orwell cứng đờ, lại nhanh chóng trưng ra vẻ mặt đưa tang.

    Alpha nằm trên mặt đất đảo mắt, có vẻ muốn tranh thủ phản kích lúc TTV chưa kịp chuẩn bị, kết quả, giây tiếp theo bị đánh vào đầu, nhất thời hai mắt thấy sao bay.

    “Khẩu súng này ta đã nhận lấy, trả lễ lại cho ngươi một đấm này.” TTV nói với quý tộc alpha, sau đó một cán dao gõ vào gáy làm hắn hôn mê bất tỉnh.

    Đứng lên, khoác áo choàng đen lên người, cỗ tin tức tố omega thản nhiên trong không khí lập tức biến mất không còn tăm hơi.

    TTV vừa lòng gợi lên khóe môi: “Đa tạ.”

    Trên cầu thang vang lên tiếng bước chân, có người lên lầu.

    Còi cảnh sát bên ngoài cũng càng lúc càng gần, lão bản Orwell thấy cảnh sát đến, tâm tư hoạt động, đang nghĩ tới có nên nhân cơ hội mà lao tới giành lại áo choàng kia không, đã thấy omega đối diện rút ra một thanh kiếm laser, ánh mắt vẫn đang nhìn hắn, lá gan liền co lại.

    Cảnh sát tới bắt omega bỏ trốn đã đến, rầm rập chạy lên lầu, vừa lúc thấy một bóng dáng áo đen chạy về hướng cửa sổ, cùng lúc đó, nghe thấy người kia quay đầu nói với lão bản:

    “Tổn thât ngày hôm nay, ngày sau Tu Vân sẽ trả lại gấp 10”

    Nói xong, giương lên áo choàng, phá cửa sổ nhảy ra.

    “Nhanh! Nhanh bắt cướp!” Thấy vị sát thần này cuối cùng bỏ chạy, tính mạng bản thân được bảo đảm, Orwell phát điên la lớn, cảm giác linh hồn nhỏ bé của mình cũng bay theo chiếc áo choàng kia mất rồi.

    Cảnh viên phản ứng nhanh nhât rút ra bộ đàm gọi xe cảnh sát dưới lầu: “Có một người áo đen chạy từ cửa sổ, mau đuổi theo! Phải đuổi theo!”

    Cửa lớn tiệm trang phục Orwell đã đứng một đám đông, đều là nghe nói có một omega chạy vào cửa tiệm trang phục này, chờ xem náo nhiệt. Đang lúc châu đầu ghé tai, chợt thấy cửa sổ lầu hai cửa hàng bị phá mở, một người trong cửa sổ nhảy ra.

    Lầu cao hơn 10 thước, TTV cứ như vậy trực tiếp nhảy xuống, trước khi tiếp đât, quăng ra phi trảo, móc vào khe hở và đường ống dẫn tòa nhà bên cạnh, ba cái phi trảo lần lượt bay ra, dựa vào sức kéo co giãn, di chuyển giữa không gian hẹp giữa các tòa nhà.

    Người đứng phía dưới đều nhìn đến choáng váng, hiện nay nhà nhà đều có xe huyền phù (đại khái là xe không bánh nha, bay bay dựa vào từ trường hay gì gì đó), người có tiền cũng sẽ kiếm một cơ giáp nhỏ nhỏ về chơi cũng không có gì ngạc nhiên, nhưng mà, chỉ bằng vào sức lực nhân loại, không được sự trợ giúp của bât cứ một thiết bị công nghệ cao nào, chỉ bằng hai sợi dây thừng, có thể hành động mau lẹ như vậy, thậm chí xe huyền phù của cảnh sát cũng đuổi không kịp…Đây là ai a? Quả thực muốn nghịch thiên a!

    Giờ khắc này, ai ai cũng đều lôi ra camera mini, ghi hình lại thân ảnh màu đen phiêu dật kia, tung lên mạng internet, có người còn đang dùng bánh trượt đi bộ, cũng cảm thấy sững sờ, lập tức cũng vào xe huyền phù đi theo, lửa bát quái trong lòng cháy lên hừng hực, cũng muốn nhìn xem xem, người này rốt cuộc dáng vẻ thế nào.

    Xe cảnh sát phía sau TTV đuổi càng ngày càng gần, hắn không ngừng đổi hướng, vượt qua mấy tòa nhà cao, thể lực tiêu hao lớn, có cảm giác còi cảnh sát càng ngày càng to, số lượng xe cảnh sát đuổi bắt càng lúc càng nhiều, sắp sửa bức hắn đến tử lộ, TTV lục trong trí nhớ, tìm đến nhà ga then chốt của trấn Glycine.

    Lúc tiếp đất chính là lúc giữa sân ga có một đoàn tàu đường dài đang hú còi khởi hành, TTV dùng hết sức chạy về sân ga, lướt qua kiểm soát, 1 giây cuối cùng trước khi cửa xe đóng cửa, lách vào trong xe.

    Toàn bộ cảnh sát đuổi theo phía sau thực sự mệt như chó, bọn họ chính là cảnh viên beta thuộc tầng chót cảnh sát trị an phổ thông của thị trấn, tố chất thân thể không thể so cùng với alpha. TTV lúc trước đối phó với quân đoàn 25 thuộc binh đoàn đế quốc không phải chuyện đùa, muốn vứt bọn họ liên có thể vứt xa hai con phố.

    “Nhanh! Hắn lên đoàn tàu kia rồi, báo cho xe cảnh sát đi!”

    Đúng lúc này, đoàn tàu chậm rãi khởi động.

    Chương 20

    Yến hội trong đại sảnh hoàng cung Klappa, nơi tập hợp quyền quý, quân – chính – thương, lãnh đạo ba giới cơ hồ đều tham dự dạ yến hoàng gia.

    Lezar mặc một bộ trang phục màu đen, đứng giữa một đám người mặc quân trang đế quốc xanh lục, có chút không phù hợp. Y là hoàng tử nhỏ nhất, lại bởi vì mẫu thân xuất thân bình dân, lại chết sớm, sau lung không có mẫu tộc lớn mạnh, vởi vậy thành người yếu thế nhất giữa các hoàng tử. Mặc dù truyền thông bên ngoài đánh giá y là người thừa kế quan trọng nhât của ngôi vị hoàng đế, nhưng tình huống thực tế thế nào, người trong giới quý tộc đều biết rõ ràng.

    Lúc này, so với việc mấy vị hoàng tử alpha khác tả ủng hữu nhiêu, bên cạnh Lezar có vẻ phá lệ vắng vẻ. Ngoại trừ vài vị thiếu tướng trong binh đoàn Quang Vinh, rất ít có người tới bắt chuyện cùng y, cho nên y ngồi trước quầy bar tự rót, tự uống một mình, cuối đầu lắt ly rượu đỏ trong tay, không biết đang suy nghĩ chuyện gì.

    “Thât đệ, vì sao ở trong này một mình uống rượu giải sầu?”

    Nhị hoàng tử Manus từ xa nhìn Lezar ngồi một mình bên quầy bar, cười tủm tỉm đi tới, một đầu tóc màu đỏ rượu vô cùng chói mắt, tương xứng với một thân lễ phục màu xám bạc tinh xảo, khí tức toàn thân có thể dùng 2 từ để hình dung: tao nhã.

    “Nhị ca.” Lezar ngẩng đầu liếc nhìn Manus, nói người pha chế pha một li rượu.

    “Uy, không thể tin được ngươi còn nhớ rõ khẩu vị ta thích, thật khó có được.”

    “Tại vì, khẩu vị của nhị ca độc đáo.” Lezar thản nhiên cười nói.

    Nhị hoàng tử Manus là vị hoàng tử duy nhất trong bảy vị hoàng tử không nhậm chức tại đế quốc quân đội, nhưng hắn cũng là vị hoàng tử nhận được chú ý cùng nịnh hót nhiều nhất trong buổi dạ yến này, nguyên nhân cực kì đơn giản, hắn rất giàu. Giàu đến một loại trình độ vượt qua phạm vi nhận biết của người thường. Không ai biết được vị nhị hoàng tử giảo hoạt như hồ li này cuối cùng có bao nhiêu gia sản. Có người kể rằng, vị điện hạ Manus này đã từng tại khu vui chơi của đấu trường Solomon vung tiền như rác, tiền cược tại một trận đấu thậm chí còn vượt qua tổng số tiền đặt cược tại đấu trường trong suốt 10 năm. Hơn nữa, cuối cùng, hắn cư nhiên còn thắng, trong một đêm kiếm ra được số tiền này trở thành hắc bang lớn nhất đế quốc.

    Từ năm 18 tuổi tuyên bố từ bỏ quyền thừa kế ngôi vị hoàng đế đồng thời nhận khoảng hoàng kim bồi thường khổng lồ của hoàng gia, cho đến khi dùng số tiền này làm vốn tư bản ban đầu sáng lập nên thương nghiệp khổng lồ tại đế quốc, Manus điện hạ tích lũy một khối tài sản phú khả địch quốc chỉ mất 6 năm.

    “Nghe nói ngươi đi lịch lãm một năm ở binh đoàn cơ sở, sao, cảm giác thế nào?” Đôi mắt hẹp dài của Manus luôn cho người khác cảm giác như đang cười, tốt tính lại hiền lành, bất quá, những người từng giao tiếp với hắn trên thương trường sẽ tuyệt đối không nghĩ như vậy.

    “Rất có thu hoạch, đó là cảm giác từ việc cung cấp quân dụng cho binh đoàn Vinh Quang, kém xa hai binh đoàn kia, quân đóng giữ biên cương thậm chí cơ giáp đời mới cũng không nhìn thấy.”

    “Không có cách nào nha.” Manus buông xuôi tay, làm một biểu tình bất đắc dĩ, “Binh đoàn Vinh Quang trước kia được xưng là Đế quốc chi nhận, là tinh nhuệ của tinh nhuệ, hao tổn nhất trong ba binh đoàn. Nhưng từ khi đế quốc thống nhất hơn hai trăm năm trước có 139 hành tinh, cũng không còn chiến tranh bên ngoài. Trong đế quốc cũng ngẫu nhiên phát sinh bạo động nhỏ, binh đoàn Sứ Mệnh con sư tử trụi long kia là có thể dẹp rồi, đâu còn cần binh đoàn Quang Vinh ra tay. Cho nên hiện tại binh đoàn Quang Vinh mới thành yếu, nuôi không nổi, giải tán không được, chỉ có thể cắt giảm chi phí không ngừng.”

    “Đúng vậy. chuyện này cũng hết cách.” Lezar rũ mắt uống một ngụm rượu, nói phụ họa.

    Manus nhìn nhìn Lezar, khóe môi giương lên, lơ đãng nói. “Đúng rồi, thất đệ, bên căn cứ Mai Tả, nửa năm nửa là có omega thả ra đó.”

    Động tác Lezar ngập ngừng: “A? chuyện đó thì sao?”

    Ánh mắt Manus đột nhiêu trở nên ái muội, giọng điệu trêu chọc: “Giả vờ hồ đồ cái gì? Ngươi hiện giờ cũng sắp 20, là lúc nên chọn một omega. Lão đại hồi bằng tuổi ngươi bây giờ đã làm to bụng ba omega rồi.”

    “A, nhị ca là muốn nói chuyện này.” Lezar cười cười, đặt chén rượu xuống. “Chuyện này có gì lo lắng, dù sao huyến thống tốt sẽ được phân cho hoàng gia, ta chờ nhận là được.”

    “Oh oh, lão thất không phải nghiêm túc chứ? Nhị ca thật lòng với ngươi, chẳng lẽ ngươi cũng không nói thật cho nhị ca?”

    “A? Nói thật chuyện gì?”

    “Haiz, được rồi, mặc kệ trong lòng ngươi có hiểu hay không, nhị ca ở đây nhắc nhở ngươi một chút.” Manus nói xong thu hồi vẻ tươi cười, ghé sát vào Lezar, thần thần bí bí thì thầm: “Nghe nói, omega trả ra lần này, có rất nhiều người xuất thân khác biệt, chính là có quan hệ họ hàng với vài vị lão gia trong lần đàm phán hòa bình này.”

    “Cho nên, ý nhị ca là…”

    “Bao năm qua, omega được phân phối rất nhiều, nếu không tranh thủ từ sớm, vĩnh viễn đừng mong được phân tốt. Hiện giờ thật vất vả thu được binh đoàn Quang Vinh vào tay, ngươi không muốn thành tư lệnh sao? Lezar đáng yêu?”

    Lezar nâng mắt nhìn Manus.

    Manus nháy mắt với y mấy cái.

    “Tiếp theo sẽ cử hành hội nghị về giới, đến lúc đó, có giải tán binh đoàn Quang Vinh hay không, tùy vào bản lĩnh của ngươi. A, phải rồi, còn nữa, hôm nay ngươi tại lễ duyệt binh có chút nổi bật, sợ là làm người khác không vui, cẩn thận chút.”

    Manus cuối cùng dùng một điệu cười mị mị tỏ ra tình yêu thương của huynh trưởng mà vỗ vai Lezar, sau đó cầm ly rượu rời đi rồi.

    Lezar trầm mặc nhìn bóng dáng nhị hoàng tử lắc lư rời đi, thưởng thức ly rượu trong tay, ánh mắt dần mị mị xuống.

    Có ý nghĩa, một Manus chỉ biết tiền không biết người kia là vào lúc nào đắc tội với Carsen? Nếu không với cái tính cách không có lợi không liên quan kia của hắn, sao lại chủ động bày thế cho y?

    Lezar đang cân nhắc, chợt thấy một người hầu lại đây, nếu nhớ không lầm, là một trong 12 người hầu cận của hoàng đế Kelmis.

    “Thất điện hạ, bệ hạ muốn gặp ngài, ở trên thư phòng.”

    “Ừm, biết, ta liền tới.”

    Người hầu chào xong liền đi.

    Lezar đứng dậy, uống cạn ly rượu, đặt ly về lại quầy bar, ánh mắt âm trầm.

    Hoàng cung Klappa phì thường lớn, từ phòng thiết yến đi đến thư phòng thật xa. Nhưng Lezar lại không ngờ rằng đi nửa đường đã gặp Carsen trở về từ phòng rửa mặt.

    “Đại ca? Ngài làm sao vậy?”

    Carsen thoạt nhìn uống thật nhiều rượu, có chút say. Nhìn thấy Lezar, hắn không khỏi cười lạnh một tiếng.

    “Thất đệ, hôm nay làm thật tốt, đại ca chính là phải cảm tạ ngươi tùy cơ ứng biến, giữ gìn mặt mũi cho ta.”

    Ngữ khí rõ ràng là châm chọc, nhưng Lezar biết thời biết thế, cười khổ trả lời: “Lúc vừa thấy hai đầu đạn, mọi người đều nghĩ là có vấn đề. Kỳ thực ai giải quyết cũng được, ta cũng không tin đại ca lúc đó không có biện pháp. Nhưng mà dưới tình huống như vậy, nếu thật không áp chế được, trường hợp hoảng loạn thật khó coi, mấy vị hoàng huynh đều là người có thân phận, nhìn tới nhìn lui đều chỉ còn có ta. Đại ca sẽ không trách tội ta quá giới hạn chứ?”

    “Sao có thể, thất đệ không hổ là thiên tài tốt nghiệp toàn ưu, thế nhưng tính toán thời gian chắn đạn 1 giây cũng không sai, phụ hoàng nhất định vui mừng.”

    “Đại ca đừng trêu đệ, ngài không thấy cả buổi chiều nay ánh nhìn phụ hoàng cho ta đều không tốt? Phụ hoàng luôn không thích hoàng tộc lộ mặt tại trước đám đông náo loạn, ta hôm nay làm liền hai lần. Nếu không, hiện giờ kêu ta đi thư phòng, không chừng sẽ mắng ta đó.”

    Kelmis hoàng đế ghét kẻ phô trương, cao thấp toàn đế quốc đều biết rõ, nghe Lezar nói như vậy, Carsen tươi tỉnh một chút, rốt cuộc cũng nhìn thẳng Lezar.

    “Sao? Phụ hoàng gọi ngươi đi thư phòng?”

    “Ừm, không bằng đại ca theo giúp ta?”

    “Ta cùng ngươi, thế nào?”

    “Lúc ta bị mắng, ngài giúp ta cầu tình một chút.”

    Nhớ đến gương mặt đen thui của Kelmis bệ hạ suốt cả một buổi chiều hôm nay, Carsen cũng tỉnh rượu qus nửa, khoác tay nói: “Đi, ngươi mau đi đi, đừng để phụ hoàng sốt ruột, sẽ rầy la.”

    Lezar cười cười, vừa tính đi, tựa như nhớ tới chuyện gì, lại hỏi: “Đúng rồi, đại ca, hai đầu đạn trong lễ duyệt binh hôm nay là sao? Đã điều tra chưa?”

    “Chính là chuyện tốt do một omega trốn ra từ tinh cầu Mai Tả mấy ngày trước làm, nhắc tới ta liền bực.”

    “Omega từ tinh cầu Mai Tả trốn tới?” Lezar hơi hơi kinh ngạc “Omega đó hiện giờ ở chỗ nào?”

    “Còn có thể ở đâu? Chết rồi!” Carsen tức giận nói, nói xong liền quay về phòng thiết yến.

    Lezar đứng tại chỗ một lúc lâu, sau đó tiếp tục đi về hướng thư phòng hoàng đế, trên đường suy nghĩ đến chuyện Carsen vừa nói, trong đầu bỗng nhiên hiện lên chuyện gì.

    Trước cửa thư phòng đã có người hầu chờ.sẵn, sau khi thấy Lezar liền hành lễ mời y vào.

    Hoàng đế Kelmis ngồi sau bàn, nhìn hoàng tử nhỏ nhất đi tới, gương mặt anh tuấn cực giống nữ nhân kia.

    “Phụ hoàng, ngài tìm ta.” Lezar đi đến trước mặt hoàng đế.

    Hoàng đế Kelmis trầm mặc nhìn y, phụ tử hai người đối mặt một giây, sau đó, ánh mắt hoàng đế chậm rãi nhìn quá đóa hoa hồng trắng trên ngực Lezar, sắc mặt khó coi đến dọa người.

    “Quân trang của ngươi đâu?”

    “Đây chính là quân trang của ta.”

    “Hồ nháo! Ngươi có biết hôm nay là ngày gì? Lại ăn mặc như vậy?”

    “Hôm nay là ngày giỗ mẫu thân của ta.”

    Hoàng đế Kelmis giận dữ, thuận tay nắm bình hoa trên bàn ném Lezar.

    Lezar không tránh, bình hoa nện trúng đầu y. Y hơi nhắm mắt lại, cảm thấy trên đầu đau, bình hoa rơi xuống đất, vỡ nát bên chân y.

    “Phụ hoàng bớt giận.” Lezar hơi cung kính cuối người, biểu tình không chút thay đổi, chỉ là hơi cong khóe môi, trong mắt hiện lên một tia khoái ý.

    “Đem bỏ đóa hoa ngu xuẩn kia đi, lấy xuống khỏi người ngươi.”

    Tuy rằng trên gương mặt của hoàng đế Kelmis đã mơ hồ hiện ra dấu hiệu tuổi già, nhưng loại ánh mắt và ngữ khí chỉ thuộc về quân vương này, vẫn cực đủ uy nghiêm.

    Lezar tuân theo mệnh lệnh, gỡ đóa hồng trắng xuống, đặt trên mũi ngửi ngửi, sau đó nhẹ giọng nói: “Đây là loại hoa khi mẫu thân còn sống thích nhất.”

    “Ta đã nói, không cho nhắc đến nữ nhân kia trong hoàng cung này! Ngươi nghe không hiểu sao? Lezar!”

    “Nhưng nàng là mẫu thân của ta.”

    “Nàng không xứng.” Hoàng đế Kelmis nhìn Lezar, gần như nghiến răng nghiến lợi gằng ra từng chữ.

    Lezar không nói gì.

    Hoàng đế Kelmis lại nói: “Xem ngươi ở bên ngoài nhiều năm như vậy, lần đầu tiên hồi cung, ta có thể tha lỗi ngươi. Nhưng, Lezar, ngươi nhớ kỹ, ngày này sang năm, ta muốn ngươi mặc quân trang đế quốc thông thường đứng giữa hoàng tộc, nếu không, ngươi liền mang theo hoa hồng trắng của ngươi, cút khỏi hoàng cung Klappa, vĩnh viễn xóa tên khỏi gia phả hoàng tộc. Ngươi nhớ cho kỹ, vật ta cho ngươi, cũng có thể dễ dàng lấy lại, rõ chưa?”

    Lezar trầm mặc một lúc lâu, chắp tay nói với Kelmis: “Ta hiểu rồi, phụ hoàng.”

    “Tốt, ngươi đi đi, hôm nay nếu còn mặc trang phục như vậy, liền ở trong tẩm cung của ngươi đi, đừng xuất hiện trước mặt ta.”

    “Vâng, phụ hoàng.”

    Đi ra khỏi thư phòng hoàng đế Kelmis, trong mắt Lezar là một mảnh lạnh băng, người hầu canh giữ trước cửa lặng lẽ nhìn cái trán trầy xước của y, lại dời đi đường nhìn, rũ ánh mắt vờ như chuyện gì cũng không biết.

    “Cái này cho ngươi.” Lezar đem bông hồng trắng đã bị nắm chặt trong tay đến biến dạng đưa cho người hầu.

    “Điện hạ, cái này muốn ta…”

    “Ném.”

    “…Vâng, điện hạ.”

    Người hầu đưa tay cầm lấy bông hồng trắng, nhìn Lezar điện hạ nhanh rời đi, chỉ một khắc vừa rồi, bị ánh mắt thất điện hạ quét đến gần như vậy, người hầu cảm thấy đáy lòng một trận rét lạnh, không tự chủ được mà khúm núm. Thân cận hầu hạ hoàng đế đã nhiều năm, cũng thấy hết người trong hoàng tộc. nhưng là, chưa từng có một người có thể giống thất hoàng tử Lezar hôm nay, cho hắn cảm giác áp bức như vậy. Mà loại áp bức vô hình này, người thường hay cho nó một cái tên lợi hại hơn – uy nghi vương giả.

    Sau khi Lezar trở về tẩm cung của mình, liền lấy ra điện thoại, liên hệ một quan quân thủ hạ.

    “Gởi đến đây đoạn phim hai đầu đạn hạt nhân bị chặn lại hôm nay cho ta, ta muốn xem.”

    Thuộc truyện: Thích khách