Thích khách – Chương 77-81

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 77

    Lốc xoáy màu đen vây quanh TTV, ngay cả người đang nằm đè lên hắn cũng bị vây bên trong. Nhưng sau khi đám hắc trùng nhằm về phía bọn họ, lại giống như bị một lực gì đó ngăn trở, lúc sắp tiếp xúc đến bọn họ, lại tự động tách ra hai bên, thật giống như có một lưới bảo hộ vô hình ngăn cách đám hắc trùng và bọn họ, hoàn mỹ bảo hộ cho bọn họ.

    Trong nháy mắt này, toàn bộ thế giới giống như chìm ngập trong âm thanh xì xào của đám trùng bay quanh, khắp nơi trên thân thể không ngừng bị thứ gì bay xẹt nhanh qua, xúc cảm nhỏ mà dày đặc, làm người không rét mà run. Nhưng, TTV lúc này lại không có tâm trạng để ý đến bất cứ thứ gì khác, toàn bộ lực chú ý của hắn đều bị hấp dẫn bởi người vừa xuất hiện này.

    Hương vị trên người người này, quen thuộc như thế. Cảm giác mà người này mang lại, quen thuộc như thế. Xúc cảm thân thể, quen thuộc như thế. Cảm thụ đích xác độ ấm và nhịp tim của đối phương, hô hấp TTV đột nhiên trở nên dồn dập, đôi mắt mở lớn, trái tim bởi vì một dự cảm không nói nên lời mà trở nên kinh hoàng!

    Đàn trùng màu đen bay qua lại trên người bọn họ, nhưng vô luận ra sao cũng không thể tiếp cận thêm nữa, cuối cùng chỉ có thể lưu luyến mà rút lui, lại không chịu đi xa, vẫn bồi hồi giữa không trung.

    TTV nhìn “mây đen” dần rút lui, ánh mắt trống rỗng. Đột nhiên hắn nhớ tới đêm mưa nọ, một thân ảnh đứng dưới cửa sổ phòng hắn.

    Nỗi buồn phiền vẫn nghẹn trong lòng lâu nay, giống như đạt tới cực hạn vào một giây này, sắp hỏng mất, hắn mãnh liệt dùng sức, vươn tay đẩy người trên thân ra, sau đó, hắn thấy được mặt của đối phương.

    Giờ khắc này, thế giới chợt an tĩnh, TTV hệt như gặp quỷ, thần sắc chấn động, hoảng sợ, tựa hồ đột nhiên nghĩ tới chuyện gì, vội vàng nhìn ánh mắt đối phương!

    Đôi con ngươi màu đen, vẫn như dĩ vãng, sâu đen thâm thúy, ảnh ngược hiện lên trong đôi mắt, là thân ảnh của hắn.

    “Là…là ngươi!” TTV từ từ đứng lên, muốn rút kiếm theo bản năng.

    Người kìa bị TTV đẩy sang một bên, đơn giản ngồi bệt xuống đất, cũng không vội đứng dậy, co lên một chân, cánh tay gác lên đầu gối, ngẩng đầu cười nhạt nói: “Mới vừa cứu ngươi một mạng, sao chứ, ngược lại vẫn muốn đao kiếm cùng hướng?”

    Giọng nói vẫn như vậy, nụ cười vẫn như vậy, vĩnh viễn vẫn là một thần thái bình tĩnh thong dong. Khuôn mặt này, hắn đã nhìn hai kiếp, vốn cho rằng sẽ không còn được gặp lại, không ngờ lại xuất hiện trước mặt hắn.

    Người đã chết, thế nhưng hồi sinh, ai gặp cũng đều sẽ bị dọa mất hồn. Nhưng không biết vì sao, nỗi buồn khổ hậm hực vẫn tích tụ lâu nay trong lòng TTV, thế nhưng vào giờ khắc này, biến mất một cách kỳ tích, thật giống như tiêm vào một liều dophin, cả người nháy mắt tiến vào trạng thái sung túc.

    “Ngươi…là người hay quỷ?” TTV nheo mắt nhìn nam nhân đối diện, không buông lỏng cảnh giác.

    “Ngươi nói đi?” thất hoàng tử Lezar mất tích đã hai năm, đứng lên, phủi sạch bùn đất trên người, đang muốn đi tới chỗ TTV, lại đột nhiên biến sắc, quay đầu nhìn về không trung.

    Nguyên lai, đám hắc trùng kia đã làm cho Phạm Tư Đức chú ý, chỉ thấy hai máy bay do thám dùng tốc độ cực nhanh đang hướng về phía bọn họ, vạch ra bốn đường ánh sáng xanh lóa mắt trong đêm đen, chiếu sáng cảnh vật xung quanh.

    “Nhanh lên phi thuyền!” Lezar lập tức chạy tới, kéo TTV chạy về hướng kho hàng bí mật.

    Đối đầu kẻ địch mạnh, sinh tử một đường, TTV cũng không tiện hỏi nhiều, sau khi lên phi thuyền, liếc mắt nhìn kẻ vừa cùng mình đi vào, hơi nhíu mày, tựa hồ do dự một khắc, bất quá cuối cùng cũng không nói thêm điều gì. Hai người, một ngồi vào khoang điều khiển bắt đầu điều khiển phi thuyền cất cánh, một đứng ở cửa khoang chưa đóng, cầm lấy súng trang bị bên trong, đặt lên vai, lưu loát bắn hai phát đạn, đánh rớt hai phi cơ trinh sát kia.

    Cửa phi thuyền thuận lợi khép kín, TTV kéo cần điều khiển, nhập vào mệnh lệnh, rốt cuộc phi thuyền cũng chậm rãi cất cánh. Vì bức phá ra khỏi lực hấp dẫn tinh cầu, thời gian cất cánh cần phải có hai mươi giây giảm xóc. Tuy rằng chỉ là hai mươi giây ngắn ngủi, nhưng trong khoảng thời gian này, toàn bộ hệ thống phòng ngự của phi thuyền vô cùng yếu ớt, nếu bị công kích, hậu quả là không thể lường được.

    Thời gian đếm ngược còn mười lăm giây, TTV liếc mắt nhìn ra ngoài cửa sổ mạn tàu, chỉ thấy xa xa lại có hơn mười phi thuyền đang bay nhanh đến chỗ bọn họ, trong mười lăm giây, có thể tới được chỗ này.

    TTV quay đầu lại, thấy ánh mắt thất hoàng tử Lezar thẳng tắp nhìn bên ngoài, sau đó đột nhiên mở ra cửa thoát hiểm, nhảy ra ngoài!

    Hơn mười phi thuyền vũ trang đã bay đến gần, thời gian đảo thời còn mười giây, mà Lezar sau khi nhảy ra ngoài, sau khi tiếp đất liền biến thành cơ giáp, thể tích nhanh chóng biến lớn theo hình thức triển khai, ngay vào lúc phi thuyền của TTV sắp tiến vào tầm bắn của mười phi thuyền kia, cơ giáp nâng lên cánh tay máy, bán ra mấy quả đạn pháo, công kích trước một bước.

    Phanh!

    Pháo Laser bắn tới, vô cùng tinh chuẩn hạ hết đám phi thuyền kia, không sót một cái. Phi thuyền bị bắn hạ bốc khói rớt trên mặt đất, lần lượt nổ mạnh, tạo thành ánh lửa chói mắt.

    Đây chính là….cơ giáp thông minh trong truyền thuyết?

    TTV ngồi trong khoang điều khiển phi thuyền, có chút kinh ngạc nhìn một màn vô cùng đồ sộ này ngoài cửa sổ, cảm thấy vô cùng bất ngờ.

    Cái gọi là cơ giáp thông minh này, bởi vì đã lâu không ai nhìn thấy, sớm tuyệt tích, cho nên công năng cụ thể như thế nào TTV cũng không rõ lắm. Nhưng hắn biết một chuyện, phàm là cơ giáp thông minh, hình thức thu nạp cuối cùng đều vô cùng nhỏ, có thể nhỏ như một mặt dây chuyền bỏ túi. Vừa rồi Lezar lúc nhảy ra ngoài đã đồng thời triệu hồi cơ giáp, lại nhanh chóng tiến vào bên trong cơ giáp, động tác thật nhanh, tạo cho người khác cảm giác như thể bản thân y vừa tự biến thành chiến sĩ cơ giáp.

    Vì có sự ngăn cản của Lezar, thời gian đếm ngược thuận lợi trôi qua, tiến vào hình thức cất cánh. Nhưng mà, vào lúc thân thuyền sắp dùng tốc độ ánh sáng bay lên khỏi mặt đất, lại có thêm rất nhiều phi thuyền vây tới.

    Vào lúc chỉ mành treo chuông, lựa chọn sáng suốt có lợi nhất với chính mình chính là trực tiếp cất cánh, nhưng bàn tay TTV lại dừng lại bên trên nút xác nhận cất cánh, liếc mắt nhìn bóng người cơ giáp đang tập trung hết sức né tránh công kích của địch nhân bên ngoài, chần chờ một chút.

    “Cất cánh đã chuẩn bị xong, có phát động hình thức cất cánh hay không?” thanh âm điện tử trong khoang thuyền nhắc nhở.

    TTV rốt cuộc mạnh mẽ ấn vào nút “Yes”, cùng lúc, lại bung ra dây xích, quăng về phía Lezar.

    Phi thuyền cất cánh, dây xích bung ra, cơ hội chỉ trong một sát na, nếu Lezar không thể bắt được sợi xích kia kịp lúc, phi thuyền của TTV sẽ rời khỏi trái đất, y cũng chỉ có thể bị bỏ lại nơi này. Lưới năng lượng bảo vệ phi thuyền được mở ra, ánh sáng xanh bao bọc lấy toàn thân phi thuyền, TTV nhìn bóng dáng người ngoài cửa sổ, có một khắc, tâm tình của hắn vô cùng vi diệu, không thể phân rõ rốt cuộc là đã có hy vọng người kia nắm kịp sợi xích hay không.

    Phi thuyền đuổi theo bọn họ càng lúc càng nhiều, ánh sáng năng lượng của phi thuyền TTV trở nên sáng rực mạnh mẽ, trần kho hàng bị xốc lên, cùng lúc, dây xích cũng bị đẩy về cạnh Lezar.

    Người trong cơ giáp đang trong trận chiến quyết liệt, tựa như có thể cảm nhận được phương hướng của dây xích, ánh sáng trên cánh tay máy nhanh chóng phát ra đợt công kích sau cùng, sau đó chụp được dây xích, quấn vòng quanh thân cơ giáp, vừa mới làm xong, áng sáng trên phi thuyền đã rực rỡ đại thịnh, nháy mắt bay lên không, cơ giáp bị mang lên khỏi mặt đất, cùng bay vào vũ trụ với phi thuyền kia.

    TTV nhìn thấy cơ giáp liên tiếp thuận lợi, đáy lòng không khỏi nhẹ nhàng thở ra một hơi, nhưng hắn đại khái cũng không ý thức được tâm tình lúc này của mình.

    Cứ như vậy, phi thuyền kéo theo một “cái đuôi” phía sau, cùng bay ra khỏi tinh cầu Omega.

    Bởi vì TTV đã đặt chế độ thoát ly tình huống khẩn cấp cho phi thuyền, tốc độ cực nhanh, một khi thoát khỏi lực hấp dẫn của tinh cầu, cơ hồ không có khả năng bị đuổi theo, Phạm Tư Đức phái nhiều phi thuyền truy kích theo sau, chung quy vẫn chậm một bước, mắt mở trừng trừng nhìn TTV tiến hành kích động không gian, biến mất trước mặt bọn họ.

    Ngân hà giữa vụ trụ xuất hiện, rực rỡ xinh đẹp trong không gian tĩnh lặng, sau khi TTV tiến hành kích động không gian lần thứ hai, năng lượng của phi thuyền cạn kiệt, hắn đành hạ xuống một tinh cầu bỏ hoang.

    Trải qua một lần chạy trốn kinh tâm động phách, TTV tập trung cao độ trong cả một thời gian dài, lúc này đã mỏi mệt bất kham, tắt động cơ, mở cửa khoang đi ra ngoài, việc đầu tiên là ra xem xét phía sau phi thuyền, nhìn xem cơ giáp kia có còn hay không, người trong cơ giáp còn sống hay không.

    Hai lần kích động không gian, cộng thêm vận tốc ánh sáng lúc thoát ly khỏi lực hút của tinh cầu, mặc dù dây xích được chế tạo từ vật liệu đặc biệt, hiện giờ cũng đã gãy, không biết văng đi đâu.

    Nhưng mà cơ giáp mất đi dây xích, lại hoàn toàn dựa vào sức chính mình, dùng tay người máy bám chặt lấy đuôi phi thuyền, thế nhưng lại không bị hất văng. TTV nhìn cơ giáp vẫn đang bám chặt vào đuôi phi thuyền kia, khóe môi giật giật, đột nhiên cảm thấy có chút buồn cười, đi qua đạp một cước.

    Cơ giáp đột nhiên thay đổi, từng chút từng chút triển khai hình thức thu hồi, cuối cùng thế nhưng thật sự nhỏ thành một mặt dây chuyền điếu trụy nhỏ bằng hợp kim. Mà người trong cơ giáp cũng ngã ra, trực tiếp té trên mặt đất, mặt không còn chút máu.

    TTV đứng bên cạnh trong chốc lát, chậm rãi đi tới gần thử xem hô hấp của y, thấy đối phương còn thở, liền thấp giọng nói: “A, vẫn còn chưa chết.”

    Thất hoàng tử Lezar nằm trên mặt đất nghiêng người qua bên, ho khan kịch liệt, phun ra một ngụm máu.

    TTV vẫn yên lặng nhìn y, không nói một lời, tay lại theo bản năng nắm lấy chuôi kiếm.

    Lezar thở dốc nằm trên mặt đất nghỉ ngơi trong chốc lát, sau đó mới mở to mắt, nhìn TTV đứng bên cạnh, suy yếu cười nói: “Tu Vân, ngươi lái phi thuyền như vậy sao. Thế nào, đã giết ta một lần, đây là còn muốn thêm lần nữa sao?”

    “Không phải ngươi đã chết rồi sao?” TTV hỏi, sắc mặt rất không dễ nhìn.

    Lezar trầm mặc một lát, sau khi bình phục hô hấp, vươn một bàn tay về phía TTV, tựa như muốn hắn giúp kéo y lên, TTV làm lơ, y vịn vào vách phi thuyền sau lưng chậm rãi đứng lên, lau vết máu trên môi, tự giễu: “Mạng lớn, không chết. Bất quá cũng không khác gì đã chết một lần.”

    TTV nhìn vị hoàng tử đã thần bí mất tích hơn hai năm này, ừm, vẫn giống như trước đây, ngoại trừ có gầy đi một chút thì còn lại đều không có gì thay đổi quá lớn, đôi môi vì dính máu mà đỏ sẫm diễm lệ.

    Nhưng chuyện này sao có thể? Ngày đó hắn rõ ràng đã xác nhận, người này thật sự đã đoạn khí, làm sao còn có thể xuất hiện nguyên vẹn ở đây?

    “Vừa rồi đám trùng tại tinh cầu Omega, vì sao lại không thể tới gần chúng ta?” TTV cảm thấy có chuyện, lạnh giọng hỏi.

    “Ta cũng không biết.” Lezar trả lời, thản nhiên nhìn TTV, “Ngươi chắc là cũng đã biết một ít chuyện về trùng tộc, không sai, bọn chúng có thể xâm nhập cơ thể của alpha, nhưng mà lại không cách nào tới gần ta. Chuyện này, ta cũng cảm thấy rất đáng ngờ.”

    TTV trầm ngâm, không biết lời nói của Lezar rốt cuộc có bao nhiêu phần thật giả.

    “Tu Vân.” Giữa lúc trầm mặc, Lezar đột nhiên gọi tên hắn.

    TTV lập tức vung kiếm chặn ngang trước người, thần tình hoài nghi cẩn thận quan sát người đứng đối diện.

    Ánh mắt Lezar khẽ lướt qua lưỡi kiếm của hắn, có chút bất đắc dĩ, nói: “Tu Vân, ngươi đã giết ta một lần, giữa hai chúng ta, có thể xem như huề nhau hay không?”

    TTV trầm giọng nói: “A? Có ý gì?”

    “Đời trước là ta hại ngươi, đời này cho dù ngươi giết ta, ta cũng không có lời nào để nói, nhân quả báo ứng mà thôi.” Lezar nói xong, đi vài bước đến trước mặt TTV, TTV huy kiếm chống lại theo bản năng, Lezar trực tiếp lấy tay nắm lưỡi kiếm, máu tươi nhanh chóng chảy ra từ lòng bàn tay, TTV cả kinh, muốn rút kiếm về, lại bị Lezar nắm chặt không buông. “Nhưng mà, Tu Vân, ngươi có từng nghĩ tới hay không, ông trời nếu đã để cả hai chúng ta cùng đầu thai chuyển thế, lại cho chúng ta gặp nhau thêm một lần, mặc dù ngươi đâm ta một kiếm, ta cũng vẫn không chết, chuyện này….có lẽ cũng là một loại duyên phận?”

    “Duyên phận?” TTV giương mắt nhìn Lezar, trong mắt hiện lên một tia cười chế giễu, “Có duyên phận với thất điện hạ, chuyện này Thẩm mỗ không dám nhận.”

    Nét cười của Lezar đông cứng trên mặt, bất quá lại nhanh chóng khôi phục mà nói: “Tại nơi của chúng ta trước kia, cho dù là người đồng hương, thì trong cuộc sống vẫn sẽ có những khác biệt. Hiện giờ ở thời không này, có rất nhiều chuyện, rất nhiều người, cũng chỉ có ta và ngươi có thể có chung một kí ức, chẳng lẽ không phải còn thân thiết hơn cả đồng hương sao? Ta thật sự không có ý gạt ngươi, ban đầu quả thật là ta không nhớ ra chuyện ở đời trước, cho đến tận lần gặp tập kích bị thương nặng ở Solomon, ta mới khôi phục ký ức. Hơn nữa đêm hôm đó…”

    TTV cắt ngang lời của Lezar, không để y nói xong câu kế tiếp: “Nếu thất điện hạ đã nói như vậy, từ nay về sau, giữa hai ta sẽ không còn thiếu nợ gì nhau. Ngươi nếu đã không chết, coi như là ý trời đi, vừa rồi ngươi lại giúp ta một lần, mối hận sát nhân chi cừu của Thẩm mỗ cũng coi như đã báo, về sau tự nhiên sẽ không gây phiền phức cho điện hạ, cũng xin điện hạ giải quyết cho tốt, chọn cho bản thân một con đường sống.”

    Lời nói này, TTV nói ra cực kỳ lãnh đạm, thần sắc Lezar có chút thay đổi, lại vẫn không chịu buông tay, vẫn nắm chặt kiếm của TTV.

    TTV nhăn mày, “Thất điện hạ, không cần tay nữa sao?”

    “Tu Vân, hai người chúng ta xem như cũng từng là tri kỷ, hiện giờ nếu đã xem như không còn thiếu nợ nhau, vì sao không thể bắt đầu lại lần nữa?”

    “Bắt đầu lại lần nữa? Bắt đầu cái gì? Vì sao phải bắt đầu?” TTV hỏi lại, mắt nhìn Lezar, ánh mắt lạnh nhạt, “huống hồ, Thẩm mỗ tự nhận, cũng chưa từng xem điện hạ là tri kỹ.”

    Lezar có chút xấu hổ mà cười cười, cúi đầu nhìn thanh kiếm mình đang nắm trong tay, lòng bàn tay đã bị thương, máu giọt từng giọt trên mặt đất, thấm vào bùn đất, lại hoàn toàn không cách nào gợi lên chút lòng thương hại của người khác.

    “Thất điện hạ, tay ngươi.” TTV còn nói.

    Lezar ngẩn người, chậm rãi buông tay ra.

    TTV thu hồi kiếm, “Cho dù thế nào, vẫn đa tạ thất điện hạ vừa rồi đã giúp đỡ, chỗ này mặc dù là một tinh cầu hoang vắng, nhưng hẳn là có chủ nhân, chắc cũng sẽ có trạm không gian, với bản lĩnh của thất điện hạ, nếu muốn rời khỏi đây thật không khó. Như vậy, chúng ta từ biệt ở đây đi.”

    Nói xong, TTV liền xoay người rời đi.

    Lezar đuổi theo.

    TTV quay đầu nhìn hắn một cái.

    Lezar cười cười, nói: “Tu Vân, ngươi đang muốn đi đâu? Chúng ta có lẽ cùng đi một đoạn.”

    Ánh mắt TTV trầm xuống, trong lòng bỗng cảm thấy phiền phức, rút kiếm để trên cổ Lezar, tốc độ nhanh đến làm người không kịp phản ứng, “Thất hoàng tử, rốt cuộc ngươi còn muốn thứ gì ở ta nữa? Không bằng chúng ta cứ nói thẳng ra không cần úp mở nữa, được không?”

    Lezar dừng bước, ánh mắt nhìn TTV, thật lâu sau, mới nói: “Tu Vân, nơi này mặc dù hoang vắng, nhưng cũng không thể loại trừ khả năng sẽ có người tuần tra, thậm chí có thể có đám trùng kia ở gần đây. Hai người chúng ta hiện nay đều đã mệt mỏi suy yếu, chẳng lẽ ngươi không cho rằng, chúng ta đi chung với nhau thì khả năng sinh tồn sẽ cao hơn một chút sao? Ngươi để ta theo ngươi, nếu thật sự có trùng, ngươi sẽ không cần lo lắng.”

    “A? Vì sao thất điện hạ lại làm như vậy?”

    “Ta…” Lezar nghĩ nghĩ, nói: “Nếu ta đoán không sai, ngươi đáp phi thuyền ở đây, là bởi vì hết năng lượng, bây giờ cần đi tìm hộp năng lượng. Nếu ta giúp ngươi, thì tốc độ sẽ nhanh hơn một chút, đổi lại, ngươi để ta lên phi thuyền cùng ngươi rời khỏi nơi này.”

    “Vậy, vừa rồi vì sao thất điện hạ lại mạo hiểm cứu ta?” TTV trầm tư một khắc, rốt cuộc hỏi vấn đề hắn vẫn nghĩ không ra này, nếu dựa theo hiểu biết của hắn về vị thất điện hạ này, sẽ không vô duyên vô cớ mà làm gì cho ai cả. Lúc trước hắn không nghĩ tới sẽ còn tiếp tục cùng với người này, nên cũng lười hỏi. Nhưng nếu hiện giờ hai người sẽ đồng hành hợp tác, hắn vẫn muốn hỏi rõ ràng tốt hơn.

    Lezar thấy TTV cứ đơn giản hỏi trắng ra vấn đề như vậy, trong lòng không khỏi có chút chua sót. Giúp người còn phải có lý do? Có mục đích sao? Nhưng nghĩ đến ấn tượng trước đây của mình đã in sâu vào lòng người kia, y cảm thấy chỉ có thể cho là tự làm bậy không thể sống.

    “Bởi vì ta muốn hợp tác với ngươi.” Lezar nói.

    TTV nhướng nhướng chân mày.

    “Mọi thứ của ta đều bị Carsen cướp đi, ta muốn lấy lại.” Lezar nhìn TTV, “hơn nữa hiện giờ ngươi cũng bị Carsen gây phiền phức, ta cho rằng hiện giờ chúng ra nên hợp tác, ngươi thấy sao?”

    “Chỉ sợ không phải vậy.” TTV lại nói.

    Lezar ngoài ý muốn, “Vì sao?”

    “Ta là omega, còn các ngươi là alpha.” TTV chỉ nói một câu như vậy.

    Mà Lezar cũng hiểu ý hắn, ánh mắt chớp động, khóe miệng chậm rãi cong lên thành một nụ cười: “Tu Vân, hiện giờ, ngươi đã không còn chỉ là một thích khách.”

    TTV hừ một tiếng, không trả lời.

    “Tốt!” Lezar tán thưởng một tiếng, không biết vì sao, y tựa hồ trở nên hết sức vui vẻ, khóe môi cũng nhịn không được mà giương giương lên, ánh mắt nhìn về phía TTV sáng ngời, điều này không khỏi làm TTV hoài nghi, hắn có phải là đã hiểu sai ý mình rồi hay không. Bất quá, lời kế tiếp của Lezar lại phủ định phỏng đoán của TTV.

    “Tu Vân, cho dù cuối cùng ngươi đi đến một bước kia, trong quá trình này, ngươi cần có đồng minh. Vậy chúng ta hãy hợp tác đi, hiện giờ chúng ta có cùng kẻ địch, nếu chỉ bằng sức của ta hay ngươi một người, đều rất khó đối phó, không bằng liên thủ. Về chuyện sau này…”Lezar nói tới đây, nhẹ giọng cười, “Sau khi trở về hãy tính tiếp.”

    TTV nhìn Lezar suy nghĩ một trận, rốt cuộc gật đầu, “Được, nếu như vậy, chúng ta tạm thời hợp tác.”

    Đáy lòng Lezar cuối cùng cũng nhẹ nhàng thở ra một hơi: “Yên tâm, lần này chúng ta nhất định sẽ hợp tác thuận lợi.”

    TTV liếc Lezar một cái, biết rõ kỳ thật y muốn nói chuyện gì. Không phải chính là cam đoan lần này y sẽ không qua cầu rút ván như lần trước sao? Bất quá loại chuyện này, nếu TTV còn tin một lời hứa hẹn chót lưỡi đầu môi, vậy cũng coi như là sống uổng phí hai đời.

    Mọi chuyện dựa trên thực lực mà nói, tại thời vì lợi ích mà thành đồng minh, về phần sau này qua sông đoạn cầu, nay đã khác xưa, đến lúc đó ai là cầu còn chưa biết được.

    Hai người ôm hai dòng suy nghĩ khác nhau cùng đồng hành, trong bóng đêm đi tìm hộp năng lượng có thể là cho phi thuyền khởi động trở lại. Nhưng mà nơi này giống như là một hành tinh hoàn toàn bỏ hoang, không có dấu vết gì là có người ở, hơn nữa còn không có dấu vết bị khai phá.

    Hai người dần dần ý thức được, nếu cứ tiếp tục đi bộ như vầy, cho dù có đi thêm một năm rưỡi cũng không có kết quả gì, bởi vậy không lâu sau, Lezar liền đề nghị mở ra cơ giáp, dựa vào cơ giáp mà hành động, như vậy tốc độ có thể nhanh hơn nhiều, nếu có nguy hiểm cũng có thể lập tức ứng biến. TTV cảm thấy y nói có lý, liền gật đầu đồng ý.

    Vì vậy Lezar tiến vào cơ giáp, nhưng mà, lại xuất hiện vấn đề.

    Cơ giáp thông minh này của Lezar, bên trong chỉ có thể chứa một người, hắn đi vào, TTV lại không thể.

    Đang lúc TTV suy nghĩ xem hắn nên giải quyết vấn đề này như thế nào, chiến sĩ cơ giáp cao lớn bên cạnh lại quỳ một gối xuống mặt đất, chậm rãi vươn ra cánh tay máy.

    TTV ngẩn người.

    Lúc này trong cơ giáp truyền ra giọng nói của Lezar: “Đến đây đi, ngồi lên cánh ta của ta.”

    TTV đột nhiên cảm thấy xấu hổ một trận, nhìn cánh tay vững chắc để ngang trước mặt mình, không nhúc nhích.

    Hoang đường! Nếu như mình thật sự cứ như vậy ngồi lên, nhìn qua không phải giống hệt như một nữ tử yểu điệu ngồi lên cánh tay nam nhân sao? Chuyện này nếu mà truyền ra ngoài, sau này còn không bị cười chết?

    Nhưng mà, Lezar không chờ TTV, chính mình hành động, trực tiếp điều khiển cơ giáp, cánh ta vòng qua, trực tiếp bế ngang TTV lên

    Chương 78

    TTV kiên quyết không để bị ôm vào trong cánh tay của Lezar, sau khi lên cơ giáp, liền tránh ra khỏi cánh tay máy, tự mình leo lên phía trước. Người cơ giáp tựa hồ sợ hắn ngã xuống, còn muốn dùng tay đỡ phía sau hắn, lại bị TTV một cước đạp văng, lạnh lùng liếc nhìn đầu cơ giáp một cái.

    Lezar ngồi trong cơ giáp nhìn thấy cái liếc mắt này của TTV, khóe miệng nhịn không được lại nhẹ nhàng cong lên, vì thế buông tay xuống, mặc cho hắn tự bám lên cơ giáp, leo lên đứng trên vai y.

    Sau khi TTV đứng vững, Lezar bắt đầu điều khiển cơ giáp hành động. Lúc cơ giáp vừa bắt đầu di chuyển, TTV chưa kịp chuẩn bị mà hơi lay động một chút, lập tức ngồi xổm xuống, nắm chặt vào linh kiện nhô ra trên thân cơ giáp.

    Lezar thông qua cửa sổ giám sát 360 độ nhìn thấy một màn này, không khỏi cười nói: “Tu Vân, ngươi phải cẩn thận, đừng để ngã xuống.”

    “Thất điện hạ không cần quan tâm, vẫn là xem thử nên đi hướng nào đi thôi.”

    Lezar nhìn đôi mắt người kia trên màn hình, không hề buồn bực chuyện TTV trừng mắt lạnh lùng với mình, thần sắc ngược lại tràn đầy thản nhiên vui sướng. Hắn dùng rada trang bị trong cơ giáp, tiến hành phân tích toàn bộ tinh cầu, phát hiện vài nơi có phản ứng năng lượng, cũng chính là nơi có khả năng có hộp năng lượng mà họ đang cần. Sau đó lựa chọn một mục tiêu gần đây, bắt đầu đi về hướng đó.

    Chiến sĩ cơ giáp cao lớn tuy rằng bước trên mặt đất rất nhanh, nhưng tốc độ còn nhanh hơn cả phi hành khí, góc áo TTV khẽ nhếch, đứng ở một nơi cao hơn mặt đất cả hai mươi met, cảm nhận từng làn gió đêm phất qua mặt.

    Cảnh sắc trên tinh cầu này rất giống với tinh cầu Moshu phòng tuyến tây bộ của đế quốc, nơi nơi đều là biển cát trắng xóa vô bờ, rất ít gặp thảm thực vật, địa hình cũng tương đối bằng phẳng. Lúc này đang là ban đêm, ba mặt trăng chiếu sáng trên bầu trời, chính xác hơn, là ba tiểu hành tinh gần đây, phản xạ ánh sáng mặt trời, chiếu lên biển cát trắng mênh mông, tựa như cũng tỏa ra ánh sáng nhu hòa.

    Hai người thủy chung trầm mặc cả quãng đường, chung quanh cũng thật yên tĩnh, chỉ có thể nghe thấy tiếng bước chân cơ giáp dẫm trên cát.

    “Tu Vân.” Rốt cuộc, Lezar nhịn không được phá vỡ yên lặng.

    TTV không hé răng.

    Lezar hiểu rõ tính tình TTV, cũng không chờ hắn trả lời, tiếp tục nói: “Cũng đã hai năm không gặp, mọi chuyện đều tốt chứ?”

    TTV mặt không đổi sắc ngồi yên trên vai cơ giáp, chống lên một chân, lưng tựa vào đầu cơ giáp, thờ ơ nhìn ngắm biển cát trắng dưới ánh sáng ba vầng trăng. Ánh sáng bạc lạnh lẽo chiếu lên gương mặt đẹp đến kinh diễm của hắn, lại càng tăng thêm vẻ lạnh lùng đạm mạc.

    “Tu Vân?”

    TTV không trả lời câu hỏi của Lezar mà lại hỏi: “Thất điện hạ trong hai năm nay, lại như thế nào?”

    Lezar hơi hơi sửng sốt, cười nói: “Ta không nghe lầm chứ, ngươi đây là đang quan tâm ta sao, Tu Vân?”

    TTV nói: “Ta chỉ là rất ngạc nhiên, với tính cách của Thất điện hạ, sao có thể mở lớn mắt nhìn thế lực một tay mình gầy dựng bị người khác từng chút nuốt hết, mà lại không làm gì cả. Thất điện hạ trong hai năm này đến tột cùng là đi nơi nào, chuyện này khắp đế quốc đều tò mò, ta tự nhiên cũng không ngoại lệ.”

    Lezar ngồi trong cơ giáp, bên khóe môi vẫn còn tươi cười, nhưng trong ánh mắt đã có một loại cảm xúc khó có thể lý giải. Y cũng không trả lời câu hỏi của TTV, mà lại nói: “Tu Vân, ngươi cũng biết, một kiếm của ngươi đêm hôm đó, đâm ta rất nặng, vô cùng nặng, hơn nữa cũng rất đau.”

    TTV nghiêng đầu, thoáng liếc nhìn qua cơ giáp, hờ hững nói: “Cho nên, như vậy mà thất điện hạ vẫn còn chưa chết, không thể nào không làm người khác kinh ngạc.”

    “Đúng vậy, không chết, nhưng cũng chẳng khác gì đã chết một lần.” Lezar cảm thán sâu kín nói: “Tuy rằng ta không chết, nhưng cũng bị thương rất nặng, hai năm nay vẫn luôn dưỡng thương mà thôi, rất nhiều chuyện ta tuy biết, nhưng cũng bất lực.”

    “A? Vậy thất điện hạ ở nơi nào dưỡng thương? Còn có, kẻ nào thủ đoạn cao minh như vậy, có thể cải tử hồi sinh cho ngươi?”

    Lezar không trả lời, ngược lại nhướng mày, “Tu Vân, sao ngữ khí nói chuyện của ngươi, không giống như hy vọng ta còn sống trở về?”

    Trong lòng TTV thấy buồn cười, chuyện này không phải là vô nghĩa sao, nếu hắn không muốn y chết, lúc trước đâm một kiếm vào ngực y làm gì chứ.

    Lezar lại giống như nghe thấy tiếng lòng của TTV, nâng mắt, nhìn vào hình ảnh truyền từ camera quan sát, nam nhân omega nhìn y không rời mắt, y đột nhiên hỏi: “Tu Vân, cho rằng ta đã chết, oán khí của ngươi thế nào? Ngươi cảm thấy vui sướng trong lòng sao?”

    Câu hỏi này làm TTV biến sắc, kỳ thật điều này vẫn luôn làm hắn cảm thấy phức tạp trong suốt hai năm, rõ rằng hắn đã báo thù, dùng cách thức y hệt chính tay đâm cừu địch, nhưng trong lòng hắn lại không cao hứng. Hoàn toàn tương phản, đáy lòng lại có một loại cảm giác khó chịu nói không nên lời.

    “Có thể báo mối huyết cừu, tự nhiên chính là điều thú vị nhất trong đời. Thất điện hạ, sao hả, ngươi đây là muốn nhắc nhớ ta, cừu của ta còn chưa báo được, cho nên không có tư cách thống khoái, phải không?” TTV nghĩ một đằng nói một nẻo.

    “Ngươi vừa mới nói chúng ta coi như dứt nợ, đây là muốn đổi ý?”

    “Không muốn đổi ý, nhưng vẫn khuyên điện hạ nên ít nhắc đến những chuyện cũ năm xưa.”

    Lezar lại nhẹ giọng cười: “Tu Vân, trong hai năm này, ta luôn nghĩ tới một chuyện. Chính là, sau khi ta chết, ngươi sẽ như thế nào. Đời trước tự tay ta giết ngươi, ta thừa nhận, ta bội bạc. Nhưng lúc đó trong tình cảnh kia, chúng ta đều không có lựa chọn nào khác, so với để cho ngươi chịu hết mọi tra tấn, chết trong tay người khác, còn không bằng ta tự xuống tay, cho ngươi được chết thống khoái một ít. Sau này, suốt quãng đời còn lại của ta, đều không thể thoát khỏi cơn ác mộng kia, vô số lần tỉnh mộng giữa đêm, ta đều mơ thấy máu ngươi thấm đỏ quần áo ta, sau đó mắt mở trừng trừng nhìn ngươi chết dưới đao ta, những dày vò này, rất khổ sở, thật sự không thể chịu đựng. Nhưng, nếu hết thảy được làm lại, ta nghĩ, ta cũng vẫn sẽ lựa chọn như vậy. Bởi vì nếu so sánh với giang sơn xã tắc, cùng với tánh mạng trăm vạn con dân, đau khổ của ta, mạng của ngươi, đều bé nhỏ không đáng kể.”

    TTV nghe Lezar nói như vậy, ánh mắt trầm xuống, cười lạnh nói: “Mệnh người khác, trong mắt thất điện hạ xem ra là nhẹ như lông hồng.”

    Lezar lại nói: “Nếu lúc đó, ta có thể chết thay ngươi, mà vẫn có thể bảo chứng triều cương bất loạn, ngoại tộc bất xâm, quốc gia không vong, ta đây có lẽ cũng nguyện ý làm một bằng hữu tốt giúp bạn không tiếc cả mạng sống.”

    TTV trào phúng: “Thất điện hạ, ngươi là hoàng tử, sinh ra đã tôn quý, ta là thích khách, xuất thân đê tiện, làm sao dám hy vọng xa vời ngươi có thể giúp bạn không tiếc mạng sống? Huống chi, giả thiết trong miệng thất điện hạ cũng chỉ là giả thiết mà thôi. Cái gọi là mắt thấy là thực, tai nghe là giả, huống chi đó đều là những chuyện chưa từng xảy ra? Ta cũng đã từng nói, chuyện cũ kiếp trước, sau một kiếm kia, ân oán giữa hai ta xem như đã thanh toán xong. Cho nên, thất điện hạ, nếu ngươi không muốn làm ta hối hận, thì đừng nói thêm gì nữa, tránh để chúng ta ngay cả một lần hợp tác ngắn ngủi cũng làm không được.”

    Lezar trầm mặc, bên môi lộ ra một tia cười khổ. Cơ giáp thông minh to lớn còn đang đi nhanh đến mục tiêu, để lại vết chân cô đơn trên sa mạc, dưới ánh trăng, chiếc bóng trải trên mặt cát cũng có chút mơ hồ. Cũng không biết qua bao lâu, Lezar mới thấp giọng nói: “Tu Vân, đời trước, chúng ta sai do tự cho là hiểu biết đối phương, lại chưa từng thật sự hiểu biết ý tưởng chân chính lẫn nhau. Rất nhiều chuyện lúc trước ta cảm thấy không có tư cách nói với ngươi, bởi vì ta vẫn thiếu ngươi một mạng. Hiện giờ mạng đã trả lại, nhưng những chuyện ta muốn nói, ngươi cũng đã không còn muốn nghe. Nếu ta đã nói giả thiết thật sự có thể thực hiện được, đến lúc đó, ngươi có còn nguyện ý nhìn xem sự lựa chọn của ta không? Có lẽ mặc dù lần này ta nguyện ý chọn một sự lựa chọn khác, ngươi cũng không nguyện ý tin tưởng đi…”

    Lúc Lezar nói những lời này, tắt micro trong cơ giáp, cho nên TTV không nghe thấy được lời y nói.

    Y biết đêm hôm đó vì sao TTV lại nôn nóng hạ sát thủ với y, lúc đó chính mình cũng không kịp phản ứng, hiện giờ nghĩ lại, ngày đó tình cảnh tại Solomon thế nhưng tương tự đời trước đến kinh ngạc, cơ hồ hoàn toàn được tái hiện lại. Có lẽ chính là số mệnh trêu ngươi, TTV là thích khách, trời sanh tính đa nghi mẫn cảm, huống chi đời trước còn bị vị “bằng hữu” là mình đây đâm một đao sau lưng, lần này hắn hạ sát thủ trước một bước cũng không có gì đáng trách. Nhưng y vẫn rất muốn nói với TTV, đời này bọn họ sẽ không như đời trước, TTV không còn là một thích khách chuyện ác nào cũng làm bị người đời thóa mạ, mà y cũng không phải là một quân chủ hai mặt thụ địch còn có nguy cơ mất nước. Rõ ràng hết thảy đều khác biệt, nhưng vì sao lại cứ phải có cùng một kết quả? Rõ ràng có thể là kết cục vẹn toàn, mà cho dù vì nguyên nhân không rõ, làm cho y chết rồi sống lại, bọn họ vẫn là như vậy, người này chết trong tay người kia.

    Bất quá, cũng không thể nói là hoàn toàn giống nhau.

    Lần này người chết chính là mình, mà trong lòng TTV, chỉ sợ cũng không có gì nuối tiếc. Dù sao, bản thân mình đối với hắn mà nói, chính là cừu địch. Tình cảm của hắn đối với y, cũng chỉ giới hạn trong cừu hận mà thôi. Mà chặt đứt theo một kiếm kia, chỉ sợ ngay cả cừu cũng đã không còn. Nếu không phải mình mặt dày mày dạn tìm đến, chỉ sợ hắn người này, tại trong lòng hắn, đã sớm cái gì cũng không có đi?

    Nghĩ đến đây, trong lòng Lezar khó tránh khỏi tự giễu. Y thế nhưng lại hy vọng TTV sẽ nảy sinh chút cảm xúc khác biệt khi hắn cho rằng y đã chết, hiện giờ xem ra, không khỏi buồn cười.

    TTV bên ngoài, thấy Lezar thức thời mà ngậm miệng, đơn giản không them để ý tới y nữa, tựa vào cơ giáp nhắm mắt dưỡng thần. Qua thật lâu, mới đột nhiên ý thức được một chuyện.

    Rõ ràng vừa rồi mới hỏi Lezar, hai năm nay y được ai cứu, ở chỗ nào dưỡng thương, thế nhưng có thể tránh thoát thiên la địa võng của Carsen, nhưng mà Lezar lại không trả lời, ngược lại còn thay đổi đề tài, dời sự chú ý của hắn.

    Nghĩ đến đây, TTV nhíu mày lại, không khỏi cảm thấy có chút do dự.

    Hai người đi hơn nửa ngày, rốt cuộc cũng đến nơi có cảm ứng năng lượng. Từ xa nhìn đến, lại nhà một tòa nhà tư nhân có quy mô không nhỏ. Nhìn qua chắc là nơi ở của chủ nhân hành tinh này. Nếu là nơi ở, tất nhiên cần cung cấp điện nước, sẽ phải có năng lượng duy trì, như vậy xem ra, bên trong có phản ứng năng lượng cũng không có gì lạ.

    Nhưng vấn đề làm cho bọn họ cảm thấy tương đối khó giải quyết lúc này chính là, trong dãy phòng ở này đang sáng đèn, hơn nữa nhìn từ bên ngoài, chung quanh đều có thủ vệ tuần tra. Rõ ràng là, hiện giờ chủ nhân đang ở đây. Nếu vậy tương đối khó khăn, nếu như lẻn vào, muốn toàn thân trở ra, không chỉ yêu cầu thời gian chuẩn bị lâu, còn có khả năng bại lộ thân phận cũng như hành tung của bọn họ. Mà nếu lấy thân phận khách nhân đi vào, cũng có mạo hiểm nhất định, hơn nữa với bộ dáng hiện giờ của hai người bọn họ, khẳng định là không được.

    Nhưng nếu bọn họ bỏ qua chỗ này, muốn tìm một chỗ khác cũng có phản ứng năng lượng, chưa kể thời gian có đủ hay không, rất có thể cũng sẽ gặp phải tình huống giống như vậy. Cho nên không bằng giải quyết vấn đề ngay tại đây.

    Lezar đi ra khỏi cơ giáp, thu hồi cơ giáp. Hai người lặng lẽ đến gần dãy phòng ốc kia, không hiểu vì sao, TTV lại có một cảm giác bất an kỳ lạ đối với nơi ở không tiếng động lại đèn đuốc sáng trưng kia.

    “Hộp năng lượng mà chúng ta muốn ở ngay trong phòng kia, lẻn vào, hay là trực tiếp mượn chủ nhân?” Lezar hỏi TTV.

    Những tinh cầu thuộc sở hữu tư nhân giống như vậy, nếu có phi thuyền trục trặc rơi xuống vì thiếu năng lượng, người ngoài hoàn toàn có thể dùng tư cách khách nhân đến bái phỏng chủ nhân tinh cầu, xin mua một vài hộp năng lượng. Đôi khi may mắn, còn có thể được chủ nhân tặng không. Lúc trước khi TTV vừa mới đến tinh cầu omega, cũng gặp phải chuyện như vậy mấy lần. Cho nên bọn họ không nhất thiết phải dùng thủ đoạn.

    TTV lấy ra kính viễn vọng đa bội, chọn chỗ cao cẩn thận quan sát khu nhà ở thêm một lần, hỏi Lezar: ” Phản ứng năng lượng ở vị trí nào?”

    “Vị trí trung tâm, nhất định là hệ thống tổng điều khiển.”

    TTV trầm ngâm một khắc, nói: “Muốn lẻn vào cũng không dễ, nếu có thể, thì chọn thân phận khách đến bái phỏng đi.”

    “Vậy chúng ta cần ngụy trang.” Lezar nói xong nhìn TTV, cười: “Đây là thế mạnh của ngươi.”

    TTV gật gật đầu, bình thường những công cụ ngụy trang đơn giản hắn đều mang theo trên người, có thể thay đổi dung mạo một chút.

    “Bất quá, tuy rằng chúng ta cần bái phỏng, vẫn nên lưu hậu chiêu.”

    “Bất quá, đống phòng ở kia mang tới cảm giác không tốt lắm, nên để ý.”

    Hai người cơ hồ mở miệng cùng lúc, lời nói cũng cơ hồ giống nhau.

    Cả hai đều sửng sốt, liếc nhìn nhau. TTV dời ánh mắt, nụ cười của Lezar lại càng thêm sâu, sau đó từng người tách ra, bắt đầu chuẩn bị.

    TTV mặc vào cách ly trang có thể bắt chước tin tức tố alpha, dịch dung cho bản thân, Lezar dấu một ít vũ khí nhẹ trên người, sau đó ngồi lên một tảng đá, chờ TTV dịch dung giúp y.

    Nói là dịch dung, kỳ thực cũng chỉ giống như hóa trang một chút, đầu tiên TTV đổ một lớp nước màu lên mặt Lezar, sau đó dùng bút bắt đầu vẽ lên mặt y.

    TTV từ đầu tới cuối mặt không đổi sắc, nhưng Lezar ngẩng đầu nhìn TTV, ánh mắt lại xác thực có chút làm người không chịu nổi. TTV cũng không lên tiếng, chỉ là lúc dịch dung cho Lezar, xuống tay càng lúc càng nặng, trở nên thập phần đau. Nhưng Lezar cũng không thèm để ý, mỗi lần TTV nhẹ tay đụng lên mặt của y, hoặc là cằm, bên môi đều sẽ như có như không gợi lên tươi cười.

    “Tốt nhất đừng cười, nếu không dịch dung sẽ hư rớt.” TTV lạnh lùng liếc nhìn Lezar, làm tốt dịch ding, sau đó nhắc nhở.

    Lezar ừ một tiếng, sau đó không nói gì nữa.

    Hai người sau khi chuẩn bị xong mọi thứ, liền cùng đi về dãy nhà ở kia.

    Bảo vệ ngoài cửa lớn nhanh chóng nhìn thấy bọn họ, hai người TTV ra dấu muốn gặp chủ nhân tinh cầu. Sau một lát bên trong liền đáp lại, cổng lớn được mở ra.

    TTV và Lezar tiến lên, đi vào cổng viện, cổng viện từng chút khép lại sau lưng bọn họ, hai người lập tức đề cao cảnh giác.

    Một nam nhân trung niên quản gia từ trong phòng đi ra, nho nhã lễ độ cúi chào bọn họ, mỉm cười: “A, hoan nghênh hai vị khách nhân đường xa, mời theo ta đi lối này vào bái phỏng chủ nhân. Các vị có yêu cầu gì, có thể nói với chủ nhân, chủ nhân nhà chúng ta là một người rất nhiệt tình.”

    “Vậy đa tạ, chúng ta là vì năng lượng phi thuyền không đủ dùng, buộc phải hạ cánh xuống đây, có chút làm phiền, xin thứ lỗi.” Lezar cũng cười nói rất hợp lẽ.

    Quản gia đeo mắt kính, dưới ánh sáng chiếu rọi bên ngoài, vừa vặn phản chiếu lại, TTV yên lặng quan sát đối phương, cảm thấy người này làm hắn không thoải mái, nhưng không hiểu vì sao.

    “Hai vị, xin mời đi theo ta.” Quản gia nói xong, mời TTV và Lezar đi vào bên trong.

    Bọn họ đi theo sau người này, cùng lúc, TTV nghe thấy Lezar thấp giọng nói với mình: “Trên người tên này mặc phòng hộ phục, không biết là alpha hay là beta.”

    Những lời này làm TTV thập phần kinh ngạc, dùng ánh mắt khó hiểu liếc nhìn Lezar.

    Mặc y phục phòng hộ?!

    Không phải người này là một alpha sao? Hắn có thể cảm nhận rõ ràng tin tức tố trên người vị quản gia này chính là tin tức tố alpha a?

    Lúc này bọn họ vừa vặn theo quản gia tiến vào một gian phòng, dưới ánh đèn huy hoàng ở đại sảnh, ngoại trừ tiếng bước chân của ba người bọn họ vang vọng, chung quanh an tĩnh đến nỗi không nghe thấy âm thanh nào khác, TTV cũng không thể tiếp tục trò truyện với Lezar. Nhưng lúc này ý nghĩ trong đầu hắn lại xoay nhanh, phân tích lời nói vừa rồi của Lezar.

    Lezar cảm thấy vị quản gia này mặc y phục phòng hộ, có nghĩa là y không cảm nhận được tin tức tố trên người vị này. Nhưng hắn lại cảm nhận được đó là tin tức tố alpha. Loại tình huống này, TTV đã từng trải qua, chính là vào lúc xâm nhập hoàng cung Klappa trước kia, vì thoát ra khỏi hoàng cung, hắn đã giả mạo một alpha quý tộc.

    Đêm hôm đó, hắn đánh ngất alpha kia, kéo vào lùm cây, cởi quần áo, chỉ chừa lại một cái quần lót. Rõ ràng trên người không còn bất cứ một cách ly trang nào, nhưng Baccho và Shia đều nói không cảm nhận được tin tức tố, chỉ duy hắn cảm nhận được.

    Sau đó, TTV vẫn luôn không thể lý giải được chuyện này, về sau lại có một ngày, hắn đột nhiên ý thức được, nguyên lai chuyện này không phải xảy ra lần đầu ở hoàng cung Klappa.

    Trước kia, tại tinh cầu Solomon, lúc hắn và Lezar ra ngoài ăn tối, Lezar bị ba người che mặt ám sát, lúc đó TTV còn hiểu lầm rằng ba người này là vì mình mà đến. Còn nói với Lezar, nếu muốn mai phục hắn, tốt xấu cũng bảo thủ hạ mặc cách ly trang vào, không nên cứ để như vậy, cách mấy con phố cũng có thể cảm nhận được tin tức tố alpha trên người những kẻ đó. Nhưng lúc đó Lezar lại không hiểu hắn nói gì.

    Sau đó nghĩ lại, ba người kia đều đến ám sát Lezar, nếu lúc đó Lezar nhận ra tin tức tố trên người bọn họ, không thể nào một chút phòng bị cũng không có. Cho nên chỉ có thể giải thích là tin tức tố của ba người kia, chỉ TTV có thể cảm nhận được, mà Lezar thì không.

    Tình huống này, không phải giống như lần ở tinh cầu Lama kia sao?

    Mà xem xét từ đó tới nay, ba kẻ đuổi giết Lezar lúc đó, tám chín phần là đã bị trùng ăn.

    Như vầy rồi như vầy, có phải có thể cho là: nhân loại bị trùng ăn, chỉ có TTV có thể cảm nhận được tin tức tố của bọn họ, những người khác đều không thể?

    Không nói đến nguyên nhân phát sinh tình huống này, mà chỉ dựa trên kết quả, nếu có thể giải thích như vậy….Trong lòng TTV mãnh liệt cả kinh, lại ngước nhìn vị quản gia đi phía trước, lòng bàn tay toát mồ hôi lạnh.

    Người này… cũng đã bị trùng ăn mòn sao?

    Tòa nhà trang hoàng theo phong cách cổ điển, mặt sàn lát đá cẩm thạch, cửa gỗ khắc hoa, cũng không có xuất hiện chi tiết trang trí hiện đại, càng làm cho tòa nhà thoạt nhìn hệt như một món cổ bảo.

    Quản gia dắt hai người xuyên qua đại sảnh, đẩy ra một cánh cửa gỗ, sau đó rẽ vào một hành lang, đi về phía trước, là một khách phòng nhỏ, bên trong có bố trí lò sưởi âm tường, sofa và bàn trà, thảm trải sàn xanh lục làm bằng lông thiên nga thật dày mang đến vẻ quý phái lộng lẫy cho căn phòng.

    Một nam nhân trung niên hiền lành ngồi trên ghế sofa, vừa nhìn thấy TTV và Lezar đi tới, liền đứng lên, cười với bọn họ: “Hoan nghênh ghé thăm hàn xá, hoan nghênh hai vị, xin mời ngồi.”

    TTV và Lezar an vị, vào lúc nam nhân phân phó một mệnh lệnh ngắn ngủi với quản gia, TTV nhanh chóng ghé vào tai Lezar thấp giọng nói một câu: “Ta có thể cảm nhận được hắn là alpha, quản gia cũng vậy.”

    Nam nhân trung niên nói với quản gia xong, liền nhìn về phía bọn họ, lúc này TTV đã quay đầu trở lại, biểu tình khôi phục bình tĩnh. Mà Lezar ngồi bên cạnh hắn, hơi rũ mi, khi ngước lên nhìn chủ nhân tinh cầu, đã mang theo mấy phần nghi hoặc.

    “Hai vị có phải còn chưa dùng cơm hay không? Tinh cầu này của ta thật nhỏ, bình thường cũng rất ít khi có khách đến, hôm nay khó được hữu duyên, ta đã phân phó quản gia chuẩn bị, nếu như không chê, cho phép ta đón gió tẩy trần cho hai vị, được không?”

    “Lúc vừa mới vào cửa đã nghe quản gia nói chủ nhân nơi này vô cùng hiếu khách, hiện tại gặp mặt quả đúng là như thế, nếu vậy, chúng ta thật sự vinh hạnh, chỉ có thể cung kính không bằng tuân mệnh.” TTV không chờ Lezar mở miệng, đã trả lời trước.

    Nam nhân trung niên kia thoạt nhìn hết sức cao hứng, “Ha ha, vậy thật tốt quá.” Sau đó đứng dậy, thu xếp giúp bọn hắn thêm một chút.

    TTV thừa dịp nam nhân trung niên không để ý, kéo tay Lezar, viết một chữ “trùng” lên lòng bàn tay y.

    Chương 79

    Lezar liếc nhìn TTV một cái, TTV kín đáo gật đầu, mặt không đổi sắc mà buông tay ra. Lezar hơi nhăn mày, nắm chặt tay, dựa ra sau.

    Chủ nhân tinh cầu trò chuyện với bọn TTV vài câu, cũng không hỏi lai lịch của bọn họ, chỉ nói về sở hữu bản thân, tâm sự về phong thổ cũng như đặc sản của khối tinh cầu này, thái độ rất tốt, giơ tay nhấc chân hoàn toàn phù hợp với quy chuẩn quý tộc.

    “Nếu hai vị không vội rời đi, có thể ở lại chỗ ta một đêm, ngày mai ta dẫn hai ngươi đi tham quan một chút, hành tinh này tuy rằng nhỏ, nhưng nam bán cầu vẫn có một số nơi cảnh quan xinh đẹp.”

    “Thập phần cảm tạ lời mời của ngài, bọn ta cũng rất muốn ở lại, đáng tiếc lại không đúng dịp, chúng ta còn chuyện quan trọng cần làm, thời gian cũng gấp, cho nên…” Lezar làm ra một bộ dáng khó xử.

    “Ha ha, ta hiểu ta hiểu, ta liền không ép buộc hai vị.” Chủ nhân tinh cầu vô cùng hiểu lòng người, cười đến mắt cũng không thấy, hơn nữa, không biết có phải do ảo giác của TTV hay không, hắn cảm thấy người này thường xuyên lén nhìn trộm mình, hơn nữa không riêng gì chủ nhân tinh cầu này, ngay vào lúc mình vừa bước vào cổng tòa nhà này, hắn liền có một loại cảm giác có rất nhiều người đang quan sát mình.

    Nhìn trộm như vậy, ánh mắt còn mang theo ý đồ, làm cho TTV cảm thấy một cảm giác khó chịu như thể bị xem là con mồi.

    Chủ nhân tinh cầu nhanh chóng an bài xong bữa tối, trong phòng ăn tao nhã bày một chiếc bàn dài, TTV và Lezar ngồi xuống theo thứ tự, chủ nhân tinh cầu phân phó người mang thức ăn lên.

    “Đây là canh ta đặc biệt chuẩn bị cho hai vị, mời thưởng thức một chút.” Chủ nhân tinh cầu nói.

    TTV không động, Lezar mỉm cười quậy thìa trong bát.

    “Ân? Sao hai vị không ăn?” Chủ nhân tinh cầu hỏi.

    “Canh này rất…thơm.” Lezar cúi đầu, cầm lấy thìa làm ra một tư thế chuẩn bị uống canh, sau đó, nói thì chậm mà xảy ra thì nhanh, không hề được báo hiệu trước, đột nhiên cùng với TTV đồng thời đứng lên!

    TTV lấy ra súng, bắn hai phát, xuyên qua đầu hai người hầu đứng phục vụ hai bên bàn ăn, mà Lezar thì ném thìa trong tay, nhảy lên bàn ăn, đẩy ngã nam nhân trung niên kia lên mặt đất.

    “A các ngươi làm gì! Cứu mạng! Giết người!” nam nhân trung niên la to. “Các ngươi! Các ngươi! Ta tốt bụng chiêu đãi các ngươi, các ngươi cư nhiên…”

    “Câm miệng!” Lezar quát, kê súng lên đầu nam nhân kia, “Ta biết ngươi không dễ gì tiến hóa đến hiện tại, nếu không muốn tổn thương chủ thể, thì thành thật chút cho ta.”

    Trong mắt nam nhân trung niên béo chợt lóe, ánh mắt vẫn luôn nheo thành một đường thẳng nay trợn to, lộ ra đồng tử nhạt màu bên trong, lập tức lại khôi phục vẻ sợ hãi, run rẩy nói: “Ta không biết các ngươi đang nói cái gì! Các ngươi muốn tiền sao? Ta có thể cho các ngươi, cái gì cũng được, chỉ xin các ngươi đừng giết ta…”

    Hắn tuy rằng ngoài miệng nói như vậy, nhưng bàn tay nắm lấy Lezar lại đột nhiên tỏa ra hắn trùng, đám hắc trùng kia muốn chui vào tay của Lezar, rất nhanh liền thấy máu, mà trong mắt nam nhân trung niên lại toát ra vẻ âm ngoan cùng vui sướng khi người gặp họa.

    Nhưng mà nam nhân béo không ngờ trùng vừa mới tỏa ra từ cơ thể hắn vừa đụng vào máu của Lezar liền lập tức rụt trở về, mà ánh mắt Lezar lúc này cũng trầm xuống, trực tiếp đánh một quyền vào đầu hắn, thiếu chút đánh ngất hắn.

    “Ngươi, ngươi…” gã béo không thể tin mà nhìn Lezar.

    Đúng lúc này, hai người hầu vừa mới bị bắn trúng đầu kia, từ thân thể cũng thoát ra rất nhiều trùng, trực tiếp đánh về phía TTV. Lezar vội buông ra gã béo, rút đao cắt lên cánh tay, máu tươi lập tức chảy ra khỏi miệng vết thương.

    TTV đã có chuẩn bị từ sớm, vừa rồi khi bắn nát đầu hai người kia, trong tay cũng đã cầm sẵn hóa chất của Baccho, chờ đám trùng kia lại đây, sẽ ấn chốt mở, hóa chất nồng mùi được phun ra, tạo thành một lá chắn trước mặt đám trùng, làm bọn chúng không dám tới gần.

    “Tu Vân!” lúc này Lezar tới bên cạnh hắn, lấy khăn tay thấm máu của chính mình cột lên cánh tay TTV, sau đó nhìn đàn trùng bị hóa chất cản lại không dám tới gần, gật đầu tán thưởng: “Thứ này không tệ, thì ra ngươi đã chuẩn bị từ trước.”

    TTV có chút khinh thường mà hừ lạnh một tiếng, mắt nhìn chiếc khăn tay Lezar vừa cột lên cổ tay hắn.

    Lezar không có thời gian giải thích nhiều, chỉ nói: “Ngươi mang theo nó, sẽ bảo hộ ngươi không bị đám trùng ăn mòn.”

    Nam nhân béo bị đánh ngã trên đất lúc này cũng đứng lên, Lezar chỉa súng laser vào đầu hắn nói: “Bảo người chuẩn bị hộp năng lượng cho bọn ta, nếu không ta sẽ bắn nát đầu ngươi.”

    Nam nhân béo sa sầm mặt trừng bọn họ, miệng phát ra thanh âm khanh khách, tựa như cực kì tức giận.

    “Ta biết, nếu vật chủ của các ngươi bị đánh bể thần kinh não bộ, các ngươi sẽ phải lập tức xâm nhập vào vật chủ mới, nếu không sẽ bị thoái hóa thành thể sống nguyên thủy. Ngươi cũng thấy đấy, ngươi không có cách nào xâm nhập vào bọn ta, với trí lực của ngươi, hẳn là đã tiến hóa đến cấp độ rất cao đi? Nếu không muốn bắt đầu lại hết thảy, liền làm theo lời ta.” Lezar nheo mắt nhìn gã béo, ra lệnh, bên môi còn câu lên một nụ cười dụ dỗ: “Tinh cầu này hiện là của ngươi, ngươi có thể ở đây xưng vương xưng bá, không phải chịu sự quản thúc của ai, cuộc sống vô cùng thoải mái, tội gì phải vì bọn ta hai người, phải buông tha tất cả?”

    Gã béo tực hồ cũng bị nắm lấy khuyết điểm, đang suy nghĩ về những lời của Lezar, sau một lúc lâu, hắn rốt cuộc phát ra những âm thanh khanh khách, dùng phương thức liên lạc đặc biệt của trùng tộc, truyền mệnh lệnh ra ngoài, chỉ chốc lát sau, liền có hai người hầu đi tới, mang theo một hộp năng lượng.

    Lezar bảo bọn chúng mở hộp ra kiểm tra, sau đó mới nói với chủ nhân tinh cầu: “Hiện giờ bọn ta phải đi khỏi nơi này, ngươi đi theo bọn ta ra ngoài, cho đến khi bọn ta an toàn ra khỏi khu nhà, bảo người của ngươi mang hộp năng lượng theo ra.”

    Gã béo liếc nhìn súng trong tay Lezar, có thể thấy hắn vô cùng không tình nguyện, bất quá vẫn làm theo phân phó của Lezar.

    Hai người bắt chủ nhân tinh cầu làm con tin, ra khỏi phòng ăn, đi qua hành lang dài tiến vào đại sảnh.

    Bởi vì sợ trùng tộc giảo hoạt sẽ giở trò, TTV và Lezar từ đầu tới cuối đều là dựa vào nhau đi.

    “Này.” TTV nghiêng đầu gọi Lezar.

    “A?”

    “Số lượng của bọn nó hình như càng lúc càng nhiều.”

    “Ân.” Lezar cũng nhìn thấy, lúc này tuy rằng chủ nhân tinh cầu đang bị bọn họ khống chế, không có hành động gì, nhưng càng lúc càng có nhiều người vây lại đây, mà bọn họ biết, những người này sớm đã không còn là “người”, đều dùng đôi mắt không đồng tử nhìn bọn họ, “Ngươi sợ không?”

    “Sợ?” TTV cười nhạo, “Ta ngược lại càng lo lắng cho ngươi một hoàng tử thân kiều thịt quý, như thế này cũng đừng sợ tới nỗi tiểu trong quần.”

    “Thịt quý thì ta thừa nhận, nhưng có phải thân kiều hay không thì phải thử mới biết được.” Cho dù là dưới tình huống như vậy, mồm mép Lezar cũng không chút kiêng nể, “hơn nữa những chuyện như tiểu trong quần, ta sẽ không trải qua.”

    Chủ nhân tinh cầu đi phía trước bọn họ khẽ nháy mắt, cảm thấy hai tên này đúng là vô cùng biến thái, sắp chết đến nơi rồi, cư nhiên còn có thể nói lời vô nghĩ như vậy.

    Đoàn người ra khỏi khu nhà, cổng lớn đã sớm bị vây quanh, sâu trong bóng đêm nơi nhìn không tới được kia, tựa như có bóng đen to lớn di động, nhưng bởi vì ánh sáng quá mờ, làm cho người nhìn không rõ. Nhưng, những âm thanh on gong rung động lại ở khắp nơi, khiến người nghe run cả da đầu.

    TTV và Lezar biết, hiện giờ bọn họ đã bị trùng tộc vây quanh, giống như dê béo rơi vào giữa bầy sói, dị tộc nhìn chằm chằm, ánh mắt gần như tham lam nhìn bọn họ. Mà TTV có thể cảm nhận được, loại ánh mắt này, tuyệt đại đa số là hướng về phía hắn.

    Đi đến giữa sân, còn khoảng một trăm met cho đến cổng chính, chủ nhân tinh cầu đột nhiên phát ra mệnh lệnh khanh khách, giữa không trung mãnh liệt lao xuống một đàn trùng, tuy rằng Lezar và TTV vẫn luôn chuẩn bị, nhưng phản ứng vẫn chậm nửa nhịp, gã béo liền nhân cơ hội này, nhanh chạy trốn, trong chớp mắt liền không thấy nữa. Mà đàn trùng bay đầy trời cũng đúng lúc này, tấn công bọn họ, những người bị kí sinh vây quanh bên ngoài cũng tiến đến.

    Lezar lập tức lấy ra cơ giáp, lại để cho TTV đi vào khoang cơ giáp.

    “Bọn chúng không thể thương tổn ta, ngươi vào trước đi.” Lezar quyết đoán nói.

    TTV vừa rồi đã nhìn thấy một màn ở phòng ăn, biết máu của Lezar có một loại miễn nhiễm kỳ lạ đối với trùng tộc, tuy rằng trên tay hắn có buộc chiếc khăng tay của Lezar, nhưng đối mặt với đàn trùng lớn như vậy, phỏng chừng hiệu quả là bé nhỏ không đáng kể, vì thế cũng không khách khí, trực tiếp đi vào cơ giáp.

    Nhưng mà, sự hiểu biết của TTV về cơ giáp cũng chỉ vỏn vẹn trong thời gian hai năm, ngoại trừ phòng huấn luyện cơ bản ở tinh cầu Solomon, về sau hắn cũng có tiếp xúc với cơ giáp ở tinh cầu Omega, nhưng vì không được chính thức chỉ dạy, trình độ điều khiển cơ giáp của hắn cũng chỉ giới hạn trong những động tác cơ bản mà thôi.

    “Khai triển hình thức tự động!” Lezar nhận thấy TTV không thuần thục, vừa lớn tiếng nhắc nhở, vừa dùng súng laser bắn nát đầu bọn người ký sinh, mỗi khi bắn nát đầu một người, sẽ có một lượng lớn trùng từ đầu người đó bay ra, gia nhập đàn lớn trên không trung, không ngừng mở rộng đội ngũ.

    TTV dựa theo chỉ thị của Lezar, tìm được nút “hình thức tự động” trên bàn điều khiển, nhấn xuống, cơ giáp liền dựa vào hệ thống cảm ứng tự có mà phán đoán nên làm sao đối ứng, nhanh chóng tham gia chiến đấu với Lezar.

    So với Lezar, TTV ở trong cơ giáp thoải mái hơn rất nhiều, bất quá hắn cũng không nhàn rỗi, mà chăm chú nhìn không chớp mắt đàn trùng không ngừng tấn công Lezar. Bọn trùng tuy rằng không dám xâm nhập vào cơ thể Lezar, nhưng vẫn sẽ tận dụng mọi cơ hội cắt rách da thịt y, cái trước ngã xuống, cái sau tiến lên, hướng về phía Lezar, không bao lâu, y phục trên người Lezar đều bị cắt nát, loang lỗ vết máu.

    Lúc trước khi TTV rời khỏi tinh cầu Omega, cũng từng gặp qua đàn trùng như vậy, nhưng khi đó Lezar đến, bọn trùng kia cũng không dám tới gần, vì sao lúc này lại sẽ bám riết không tha mà hướng về phía Lezar tấn công không ngừng? Hơn nữa đội hình tấn công còn vô cùng chỉnh tề, trong đó mơ hồ có thể thấy được trận pháp, có công có thủ, phối hợp lẫn nhau, giống như là có người thao túng.

    TTV mãnh liệt nhớ đến vừa rồi Lezar đã nói với chủ nhân tinh cầu: “Ta biết ngươi tiến hóa đến hiện tại thật không dễ dàng…”

    Tiến hóa, lúc trước Baccho cũng có nói, thể sống nguyên thủy của trùng tộc khi gặp được máu của alpha sẽ tiến hóa, thậm chí có thể tiến hóa đến có trí lực. Dựa theo tài liệu về cuộc chiến người –trùng lần đầu, trùng tộc có một phương thức liên lạc đặc biệt, hơn nữa trùng tộc đẳng cấp cao có thể trực tiếp ảnh hưởng đến tư duy ý thức của trùng tộc cấp thấp hơn. Năm đó nhân loại là do phá hủy trùng chúa, cũng chính là đẳng cấp cao nhất của trùng tộc, làm hỏng ý thức chung của bọn chúng, mới đạt được thắng lợi.

    Nói cách khác, hiện giờ bọn trùng cấp thấp này sỡ dĩ có thể tấn công mạnh mẽ như vậy, là do được trùng tộc cấp cao khống chế. Như vậy, chỗ này, ai là trùng tộc đẳng cấp cao? Đáp án rõ ràng.

    TTV nhìn đàn trùng lần thứ hai bị đánh lui về không trung, lúc này bọn nó tựa hồ thay đổ kế sách, thế nhưng hoàn toàn bỏ qua cơ giáp của TTV, trên không trung ngưng đọng một khắc, tụ tập thành thế tấn công, sau đó đáp xuống, nhắm thẳng chính xác mục tiêu, Lezar!

    Cho dù máu Lezar có tác dụng ngăn cản trùng tộc, đối mặt thế tấn công lớn mạnh như vậy cũng có chút không đỡ nổi, TTV lập tứ điều khiển cơ giáp lao qua, điều động mở ra lưới bảo vệ năng lượng, bao lấy Lezar.

    “Tu Vân! Đừng dùng lưới năng lượng bảo vệ! Nếu không năng lượng còn lại của cơ giáp không đủ đưa chúng ta về lại phi thuyền!” Lezar ở bên ngoài hô to.

    “Không phải còn có hộp năng lượng sao?”

    “Đây là cơ giáp thông minh, hộp năng lượng thông thường không dùng được.”

    TTV nhíu mày, nhịn không được chửi nhỏ một câu, đành phải thu lại lưới năng lượng, rất nhiều trùng tộc lại lần nữa tấn công Lezar. Năng lượng của súng laser trên tay Lezar đã hết, đành phải rút đao ra, y mặc kệ đàn trùng giữa không trung, chỉ nhắm chuẩn vào những “người” kia, không còn súng, đành phải trực tiếp đùng đao chém đầu bọn họ. TTV điều khiển cơ giáp đi theo sát phía sau y, vừa giúp y giải quyết bớn bọn “người” kia, vừa thay hắn lấy tay che đầu. Hai người dần dần càng ăn ý, mở một đường máu giữa đàn trùng.

    “Bọn chúng không biết dùng vũ khí?” TTV thấy những người đó chỉ biết cố đỡ, liền hỏi.

    “Còn chưa tiến hóa, hoặc là do vật chủ có tố chất kém, không đủ để cho bọn chúng tiến hóa.”

    “Ngươi để ý chủ nhân tinh cầu đang ở chỗ nào sao?”

    “Nhìn không rõ, nhiều trùng lắm.”

    “Cơ giáp có thể phân tích hình ảnh không?”

    “không thể.”

    TTV sa sầm mặt, “Đây là cơ giáp thông minh? Sao cảm thấy giống đống sắt rỉ thế? Cái gì cũng không làm được!”

    Lezar không hé răng, nhưng nhanh chóng nghĩ ra chuyện gì, còn nói: “Ngươi có thể phân tích một chút, ta cảm thấy, trùng tộc không cùng một cấp bậc, năng lượng biểu hiện trên rada của bọn chúng sẽ không giống nhau.”

    “Phân tích thế nào?”

    Vì thế, Lezar ở bên ngoài giảng giải, TTV rất có thiên phú đối với vũ khí, Lezar nói một chút liền hiểu, nhanh chóng phân tích khu vực này.

    “Ta đã tìm thấy. Biểu hiện năng lượng đúng là không giống nhau, vị chủ nhân tinh cầu kia hẳn là ở trong hậu hoa viên, chúng ta phải đi giết hắn sao?”

    Lezar nghĩ nghĩ, sắc mặt trầm xuống, “Đi, không thể để vật kia lại tiến hóa thêm.”

    Hai người cứ như vậy, gian nan hướng đến mặt sau tòa nhà chậm rãi di chuyển giữa đàn trùng. Nhưng không đợi bọn họ tới gần, vị chủ nhân tinh cầu kia tựa như có thể phát hiện ra bọn họ, lập tức dời địa điểm.

    “hắn lại chạy.”

    “Chuyện này nói lên một vấn đề!” Lezar cắn răng nói, lúc này quần áo trên người đã cơ hồ thấm đẫm máu, bất quá như vậy cũng làm cho trùng tộc thêm chút kiêng kị y, “Chứng minh trùng tộc đúng là có chung ý thức! Chỉ cần chúng ta có một động tác, đám trùng ở đây liền truyền đạt tình huống đến vị kia. Đáng chết! Rốt cuộc phải làm sao cắt đứt liên lạc giữa bọn chúng?”

    Dưới tình thế cấp bách, TTV cắn răng nói: “Ngươi chuẩn bị tốt, trong chốc lát ta sẽ ném ra mọi hóa chất trong tay, bất quá cụ thể có tác dụng hay không ta cũng không biết, dù sao mấy thứ hóa chất này cũng chỉ là vật thí nghiệm.”

    “Chỉ mang theo một vật thí nghiệm còn dám sấn ra bên ngoài, ngươi cũng thật lớn gan.”

    “Nếu sợ chết như vậy, hiện tại ta cũng không ở chỗ này.” TTV nói, “Được rồi, ngươi chuẩn bị, ta ném.”

    TTV nói làm liền làm, rada lại xuất hiện vị trí chủ nhân tinh cầu, lần này là núp sau một cây cột, hắn nói vị trí cho Lezar, hai người dấu diếm dấu vết mà chậm rãi di chuyển về hướng kia, sau đó ngay khi đàn trùng lại tấn công Lezar, TTV tung ra toàn bộ hóa chất mà Baccho cho hắn.

    Ống nghiệm thủy tinh chứa hóa chất vỡ nát trên mặt đất, các loại chất lỏng, chất khí sôi nổi trào ra, nhanh chóng khuếch tán trong không khí. Mà cùng vào lúc đó, Lezar vung đao lên với một tốc độ không thể tưởng tượng, trực tiếp hướng về phía cột đá, mọi chuyện chỉ trong một chớp mắt, chặt đứt đầu gã béo núp sau cột.

    Lezar lau mồ hôi trên trán, quay đầu nói với TTV: “Xem ra, mấy món hóa chất tầm thường của ngươi cũng có chút tác dụng, rốt cuộc là kiếm ở đâu ra?”

    TTV ở lâu trong cơ giáp, vừa rồi Lezar đã chỉ điểm một ít, hiện giờ hắn đã có thể đại khái điều khiển cơ giáp thông minh này. Hắn cũng không để ý tới câu hỏi của Lezar, trực tiếp bước tới, vươn ra cánh tay cơ giáp, ôm ngang lấy Lezar, sau đó chạy nhanh ra khỏi cổng, lúc đi ngang qua chỗ hộp năng lượng, lại duỗi ra cánh tay cơ giáp kia, bắt lấy hộp năng lượng, chạy thằng.

    Sau một phen kinh tâm động phách, hai người cuối cùng cũng trốn ra khỏi ổ trùng kia, không có trùng tộc cấp cao khống chế, đàn hắc trùng giữa không trung tuy rằng vẫn muốn đuổi theo bọn họ, số lượng đã tăng lên nhiều so với lúc tập trung tấn công Lezar, nhưng lại sợ hương vị máu trên người y, nên cũng không dám tiến đến quá gần, chỉ bay theo từ xa.

    Chiến sĩ cơ giáp cao lớn một tay xách hộp năng lượng, một tay ôm thêm một người, bị một đám trùng đuổi theo, chạy như điên giữa sa mạc cát trắng. Cảnh tượng thật có chút buồn cười, bất quả hiệu suất vẫn đủ, nhanh chóng bỏ rơi đàn trùng phía sau.

    Rốt cuộc cũng đến được nơi đáp phi thuyền, TTV bỏ hộp năng lượng xuống, cũng đặt Lezar xuống, chỉ thấy sắc mặt đối phương không tốt, có vẻ nhưng bị cơ giáp mang theo lắc lư một đường, trở thành “say cơ giáp”.

    Nhìn bộ dáng chật vật của Lezar, trong lòng TTV một trận sảng khoái, thậm chí nhịn không được mà cong lên khóe môi.

    Hai người đi vào phi thuyền, đã có năng lượng bổ sung, phi thuyền lại khởi động.

    Thời gian mười giây giảm xóc, Lezar ngồi ở vị trí phó lái, sắc mặt phi thường không tốt.

    “Này, ngươi không sao chứ, sao thấy giống như muốn nôn vậy?” TTV hỏi.

    Lezar nghiêng đầu liếc nhìn TTV, nhịn không được co rút khóe môi, “Tu Vân, ngươi có thể không cần cười trắng trợn như vậy không?”

    Trong một giây, TTV khôi phục mặt than, không tiếp tục nhìn Lezar.

    Lezar nở nụ cười bất đắc dĩ, vừa rồi y bị cơ giáp TTV ôm theo đầu hướng xuống đất mà chạy một đường, nếu nói hắn là cố ý, Lezar lại cảm thấy TTV cũng không phải là người nhàm chán như vậy, nhưng nếu nói là hắn không cố ý, Lezar lại không mấy tin tưởng, ngay cả kẹp một cái hộp lập phương hắn cũng có thể nhận biết đâu là đáy đâu là mặt, chẳng lẽ lại không nhìn ra một người sống như y đâu là đầu đâu là chân hay sao?

    Đàn hắc trùng cũng nhanh chóng đuổi tới, nhưng lúc này phi thuyền cũng đã giảm xóc xong, thuận lợi cất cánh.

    Lezar vất vả thở ra một hơi, lúc này lại đột nhiên nhớ ra một chuyện.

    “Tu Vân, vừa rồi ngươi có nhìn thấy tên quản gia kia không?”

    “…hình như không.”

    “Ta cũng không.” Lezar không khỏi nhíu mi, “Nhưng ta cũng tin rằng, tên kia hẳn cũng là một trùng tộc tiến hóa, hơn nữa ta đã không giết hắn.”

    “Vậy hắn biến mất thế nào? Rada cũng không đo thấy phản ứng năng lượng của hắn.”

    “Không biết.” Lezar nói, “Tóm lại không phải chuyện tốt gì, nhưng hiện giờ chúng ta không có thời gian quản.”

    TTV nhìn ra ngoài cửa sổ. Không sai, bọn họ không có dư thời gian, tinh cầu omega còn đang bị Carsen bao vây, đồng bạn của hắn còn khốn thủ nơi đó.

    Nghĩ đến hai từ “đồng bạn” này, TTV có chút ngẩn ra.

    Hắn luôn luôn thích độc lai độc vãng, không ràng buộc, nhưng không biết bắt đầu từ lúc nào, ràng buộc trên người hắn càng ngày càng nhiều, mạng của hắn cũng không còn là mạng của một người. Vừa rồi lúc đối phó với đàn trùng kia, hắn đã nói với Lezar hắn không sợ chết, nhưng bây giờ nghĩ lại, một khắc kia, kỳ thật, hắn sợ, bởi vì hắn biết, một khi hắn không thể đem tin tức trùng tộc xâm lăng nhân loại truyền ra ngoài, Carsen vẫn sẽ cố sức bao vây tinh cầu Omega. Cho dù Baccho và Joshua có bản lĩnh, cũng vô lực xoay chuyển trời đất.

    Một khi tinh cầu bị phá, Baccho, Evan, Joshua, còn có rất nhiều người từng vì tín nhiệm hắn, ngưỡng mộ hắn mà đi theo hắn, đều sẽ trở thành vật hy sinh. Ngẫm lại lời của Baccho, máu của omega đối với trùng tộc chính là nhu yếu phẩm bồi dưỡng sinh mệnh, chỉ cần vừa nghĩ tới những người kia sẽ trở thành chất dinh dưỡng cho đám trùng ghê tởm, TTV liền nhịn không được cảm thấy buồn nôn.

    “Tu Vân.” Lúc này Lezar bỗng nhiên mở miệng.

    TTV lấy lại tinh thần giữa những suy nghĩ trầm mặc.

    “Ngươi lại đang lo lắng cho tinh cầu Omega?”

    TTV dời ánh mắt, không trả lời.

    Lezar lại nhịn không được ở trong lòng cười cười.

    Người nam nhân này, đại khái cuối cùng cũng hiểu được một thứ mà kiếp trước hắn không có – trách nhiệm.

    Một vị lãnh tụ là phải gánh vác trách nhiệm.

    Giữa vũ trụ mờ mịt, phi thuyền xuyên qua biển sao, đi về tinh cầu thủ đô Lama. Mà sau khi bọn họ rời khỏi tinh cầu nhỏ bé hoang vắng bị trùng tộc hoàn toàn chiếm giữ kia, vị quản gia mà bọn họ vừa mới nhắc tới kia, cũng bước ra khỏi một đống phế tích, lúc này, hắn đã tiến hóa thêm một lần.

    Quản gia phủi đi bụi đất trên người, sửa sang lại quần áo, sau đó dùng phương pháp liên lạc trùng tộc của mình, báo lên thượng cấp một tình huống quan trọng, nội dung tình báo chỉ có một câu:

    Phát hiện tung tích mục tiêu cơ thể mẹ, khởi động ngăn chặn, ngăn chặn thất bại, cơ thể mẹ trốn thoát.

    Chương 80

    Sau khi TTV trốn ra khỏi tinh cầu Omega vẫn luôn không có cơ hội liên lạc với bên ngoài, internet và mọi tín hiệu thông tin đều bị chặn, nhưng phi thuyền càng tới gần tinh cầu Lama, từ từ có thể bắt được internet, TTV lên mạng tra một chút, thế nhưng không tìm được bất cứ tin tức gì về trùng tộc.

    “Có người đang khống chế dư luận?” TTV hỏi.

    Cơ quan chính thức không đưa tin cũng dễ hiểu, nhưng những diễn đàn phổ thông cũng không có tin gì về chuyện này, chỉ có thể nói lên mọi tin tức đều đã bị ban ngành theo dõi internet chặn đứng. TTV thử phát một topic lên một diễn đàn, dùng ngôn từ ám muội nhắc tới những việc lạ xảy ra gần đây, quả nhiên không đến ba giây topic đã bị xóa bỏ.

    “Trùng tộc xâm nhập cơ thể của alpha có tố chất càng tốt, tốc độ tiến hóa của bọn chúng càng nhanh, càng dễ dàng sinh ra trí lực. Cho nên, giai cấp cao tầng của đế quốc nhất định là nhóm người đầu tiên bọn chúng muốn xâm nhập. Hiện giờ không biết có bao nhiêu người đã bị ăn mòn. Đã có quan lớn bị áp chế, lợi dụng quyền lực chặn tin cũng không phải chuyện gì lạ.”

    TTV dời mắt từ màn hình máy tính sang Lezar, “Ngươi thực sự rất hiểu trùng tộc.”

    “Trong học viện chỉ huy quân sự có chương trình lịch sử chiến tranh, rất nhiều người không coi trọng, ta lại cảm thấy hứng thú, cho nên mới nhớ nhiều chuyện về trùng tộc.” Lezar trả lời.

    TTV tắt máy tính, chọn chỗ ngồi cuối bàn điều khiển nằm dưỡng thần, “Ngươi cũng hiểu biết rất nhiều về trùng tộc mới xuất hiện, mấy chuyện này cũng là được giảng trong lịch sử chiến tranh sao?”

    Lezar nghiêng đầu, nhìn nam nhân omega bên cạnh.

    TTV có vẻ cảm nhận được tầm mắt trên người mình, mở mắt.

    Lezar yên lặng nhìn TTV, đôi mắt đen của TTV thật lớn, sáng rõ hữu thần, Lezar cứ như vậy im lặng nhìn vào cặp mắt to đen sâu thẳm như hồ nước, lại hỏi: “Tu Vân, sao vẫn cảm thấy trong lời nói của ngươi luôn có thâm ý. Ngươi đang hoài nghi ta sao? Chẳng lẽ hoài nghi ta cũng bị trùng khống chế?”

    TTV và Lezar nhìn nhau một khắc, “Máu của ngươi rốt cuộc có cái gì đặc biệt? vì sao bọn chúng sẽ không ăn mòn ngươi?”

    Lezar xoay người, đến gần TTV một chút.

    Hương vị tin tức tố alpha tiến gần lại, thế nhưng làm cho trong thân thể TTV sinh ra một loại cảm giác vô cùng kì dị.

    “Tu Vân, ta chỉ trả lời ngươi lúc này đây.” Lezar nghiêm túc nhìn TTV, thấp giọng nói: “Ta không biết vì sao lại như vậy.”

    TTV hơi nhướn mi.

    “Ta thật sự không biết.” Lezar lặp lại một lần, “Lại nói, ta cũng có một nghi vấn muốn hỏi ngươi.”

    “Nghi vấn gì?”

    “Vừa rồi trong dãy nhà kia, ngươi nói có thể cảm nhận được tin tức tố alpha của những người đó, nhưng ta lại không thể. Hơn nữa theo ta được biết, phàm là người bị trùng tộc ăn mòn, tin tức tố trên người sẽ biến mất, vì sao ngươi lại nghe thấy?”

    “Ta không biết.” TTV nói.

    “Không biết sao?” Lezar mỉm cười, “Cho nên ngươi xem, Tu Vân, chúng ta lại huề nhau. Ta nguyện ý tin tưởng lời ngươi nói, ngươi lại không tin ta?”

    TTV nhìn nhìn Lezar, dời mắt, không trả lời.

    Sau đó, TTV và Lezar cũng không nói nữa. Chỉ có hai người trong phi thuyền, có thể nghe thấy thanh âm của máy móc đang vận hành. Một ít dụng cụ sẽ ngẫu nhiên phát ra hai tiếng tíc tíc, đánh vỡ yên lặng dài lâu này.

    Bọn họ đều biết, tới khi bọn họ rời khỏi phi thuyền này, không biết sẽ phải đối mặt với thêm bao nhiêu phiền phức, bởi vậy đều thực hưởng thụ an bình hiếm hoi trước trận chiến này.

    Phi thuyền di chuyển trong vũ trụ, tuy rằng tốc độ cực nhanh, nhưng trong vũ trụ rộng lớn vô ngần, hết thảy sự vật nhìn qua thoạt như đều không nhanh như nó vốn có, cho dù là ánh sáng, tựa như cũng thả chậm bước chân. Xa xa ngoài cửa sổ, một tinh vân cô đơn lặng lẽ xoay tròn, nhưng kim cương bị nghiền nát thành bột vụn, bay lả tả đầy trời.

    Lezar nhìn cảnh trí ngoài cửa sổ, bỗng nhiên nhẹ giọng nói: “Tu Vân, còn nhớ lúc trước chúng ta cùng nằm trước căn nhà gỗ của ngươi uống rượu không? Khi đó cũng có rất nhiều sao, bầu trời thực sáng, đặc biệt là chỗ của ngươi, thời tiết rất tốt, bầu trời thấp đến giống như chỉ cần vươn tay ra là có thể chạm đến sao trên trời. Lúc đó khẳng định ai cũng đều không nghĩ đến, một ngày kia ngươi thật sự sẽ bay lên trời, chẳng qua trên tinh tú lại không có thần tiên, trong mặt trăng không có Hằng Nga.”

    Lúc này TTV cũng đang nhìn bên ngoài, quang mang chiếu vào trong mắt hắn, ánh mắt vẫn đạm mạc như vậy, không nhiều cảm xúc.

    “Tu Vân, còn nhớ truyền thuyết sao băng trước kia ta đã kể không?”

    TTV yên lặng liếc Lezar một cái, “Không nhớ rõ.”

    “Ta nói mỗi khi có một ngôi sao băng rơi xuống đất, có nghĩa là trên đời có một người sẽ chết. Kỳ thật khi đó ta cũng chỉ nghe thái giám trong cung kể, hiện giờ nghĩ lại, đã cảm thấy có chút buồn cười.”

    “Chuyện cũ kiếp trước, không nhắc tới cũng được.”

    Lezar ngưng một chút, lập tức cười nói: “Không sai, chuyện đã qua, không nhắc tới cũng được. Vậy nói chuyện kiếp này, ta nhớ rõ từng điều tra tư liệu về ngươi, trước khi ngươi vào căn cứ Mai Tả vẫn luôn sinh sống ở một xóm nghèo, có phải cũng bị một vết thương trí mệnh hay không, cho nên mới nhớ tới chuyện trước kia?”

    TTV trầm mặc một khắc, mới nói: “không, sau khi ta chết đi tỉnh lại, trực tiếp ở trên phi thuyền đến căn cứ Mai Tả,”

    “Sau khi chết liền trực tiếp đến thế giới này?” Lezar có chút ngạc nhiên, “Nói như vậy…ngươi hoàn toàn từ thời không kia nhảy thẳng đến đây? Có phải cảm thấy không thích ứng?” Dù sao với tri thức của thời đại kia, nếu muốn tiếp thu thời đại tinh tế, hẳn không phải dễ dàng như vậy.

    TTV cười lạnh một tiếng, buồn bã nói: “Đúng vậy, rất không thích ứng. Cho nên khi đó chỉ nghĩ đến một chuyện.”

    Lezar hỏi: “Chuyện gì?”

    TTV: “Báo thù.”

    Nhìn ánh mắt cười như không cười kia trên mặt TTV, Lezar lâm vào trầm mặc. Y vẫn luôn cho rằng TTV cũng giống như mình, cũng là từ nhỏ lớn lên ở nơi này, chẳng qua vì ngoài ý muốn nhớ lại chuyện của kiếp trước, không thể tưởng tượng được tình huống lại hoàn toàn bất đồng. Thật khó tưởng tượng, một cổ nhân sinh sống vào thời đại vũ khí lạnh, trong một tích tắc đi vào thế giới này, hơn nữa đường đường là một nam nhi, tương lai thế nhưng vô pháp thoát khỏi số mệnh sinh hài tử cho người khác. Với tính cách của TTV, phỏng chừng lúc ấy sẽ giận điên lên, cũng khó trách hắn lại hận y như vậy, làm ra những hành động cực đoan như vậy.

    Lezar bỗng nhiên nhớ đến một việc

    “Tu Vân, ngươi đã là một omega…”

    Sắc mặt TTV đột nhiên thay đổi, trong mắt toát ra hàn ý.

    “Chung quy sẽ có một ít thời kỳ đặc biệt.”

    “A? Thất điện hạ vì sao lại nói tới chuyện này?” ngũ khí TTV hoàn toàn không tốt.

    “Ta chỉ là muốn nhắc nhở ngươi thôi. Ta biết, với tính cách của ngươi khẳng định khó tiếp thu mấy chuyện này, mà nếu vẫn luôn cưỡng chế áp lực, đối với thân thể không tốt, một này nào đó sẽ xảy ra vấn đề. Ngươi…gần đây cảm giác thân thể có khỏe không?”

    Thấy ánh mắt Lezar đảo tới lui trên người mình, TTV giận tím mặt, nheo mắt nhìn Lezar: “Chuyện này, không nhọc điện hạ hao tâm tổn trí.”

    Nhưng Lezar không bị sát ý trong mắt TTV đánh lui, ngược lại kê sát vào thêm một ít, nói: “Tu Vân, ngươi không có khả năng đối nghịch với bản năng, nghịch thiên mà đi sớm hay muộn cũng phải chịu khổ.”

    TTV cười nhạo nói: “Không sai, ta ngược lại thấy bản năng của alpha, giống hệt như động vật bị dục vọng thân thể khống chế, cũng khó trách thất điện hạ lại lo lắng cho ta.”

    Lezar nghe ra đây là TTV lòng vòng mắng chính mình, cũng không bực tức, chỉ nói: “Ngươi sẽ có lúc không chịu nổi, lời khuyên thích hợp không hại ngươi.”

    “A? Khuyên?” TTV cong môi, cũng nhích người về phía trước, tiến sát đến bên Lezar, khiêu khích nói: “Khuyên thế nào? Giao phối với alpha sao?”

    Lezar nhíu mày: “Tu Vân, vì sao lại dùng từ như vậy?”

    “Chẳng lẽ không phải? Trong mắt của ta, không có từ nào chính xác hơn từ này.”

    “Cho dù nói như thế nào, ngươi sẽ nhất định có lúc không chống đỡ nỗi.”

    “Thật không, vậy chúng ta cùng chờ xem, xem có phải omega chỉ có thể ghé vào dưới thân alpha, mở lớn hai chân để người làm hay không?”

    Nhìn đôi mắt đằng đằng sát khí của đối phương, Lezar biết có nói thêm gì đi nữa, TTV cũng sẽ tuyệt đối đao kiếm cùng hướng với y, liền thức thời im miệng.

    Mà cảm xúc của TTV cũng không tốt, nguyên bản hận ý với người này đã phai nhạt, lúc này lại đột nhiên dâng lên, nghĩ đến thể chất của chính mình như vậy, thân là omega bị mọi người cho rằng theo lý phải làm theo vận mệnh, trong lòng TTV lại sinh ra một loại suy nghĩ “nếu mọi alpha đều bị trùng ăn mòn thì thật tốt”.

    Không lâu sau, phi thuyền đi vào khu vực khống chế của tinh cầu Lama. Lezar xóa lớp dịch dung, trực tiếp khôi phục diện mạo vốn có, để TTV ngụy trang thành thủ hạ của mình, sau đó hai người công khai đáp xuống quân bộ đế quốc, ra khỏi phi thuyền.

    Cho dù tinh cầu Lama đã gần như lâm vào hỗn loạn, nhưng bề ngoài vẫn tỏ ra còn trong tầm khống chế. Ít ra không phải mọi người trong quân bộ đều trở thành con rối trùng.

    Khi nhóm binh lính thủ vệ bãi phi thuyền nhận thấy thất hoàng tử đã mất tích hai năm đột nhiên xuất hiện, tất cả đều một bộ dáng thấy quỷ, vội vàng chạy đến báo cáo với trưởng quan.

    Thất hoàng tử trở lại! Hoàng tử Lezar còn sống trở lại!

    Tin tức khiếp sợ nhanh chóng lan truyền khắp cả toàn quốc, nhanh chóng từ quân bộ truyền vào hội nghị, hoàng cung, giáo hội, nhân gian.

    Ngay vào lúc người của Carsen còn chưa kịp phản ứng, Lezar đã lập tứ hạ lệnh, liên hệ phóng viên truyền thông, phát trực tiếp trên toàn quốc, bắt đầu phát biểu diễn thuyết công khai trước dân chúng tại quảng trường trước quân bộ.

    “Các con dân đế quốc, tin rằng rất nhiều người đã chú ý tới, một ít đồng bào bên cạnh chúng ta đã có thay đổi kỳ lạ, tin tức tố trên người bọn họ không còn, hơn nữa càng ngày càng không muốn gần gũi với người thân bằng hữu, có người thậm chí hoàn toàn đánh mất năng lực ngôn ngữ. Có rất nhiều người cho rằng đây là một loại dịch bệnh, thực tế là, ta thật xin lỗi phải thông báo cho mọi người, đây không phải là dịch bệnh gì cả.” Nói tới đây, vẻ mặt Lezar trở nên nghiêm nghị, ánh mắt thâm trầm. Bị cảm xúc của y ảnh hưởng, hàng vạn người trên quảng trường, thế nhưng vào lúc này hoàn toàn không lên tiếng, tuyệt đối an tĩnh.

    “Đúng vậy, mặc dù ta cũng không muốn tin tưởng, nhưng ta lại không thể không thông báo cho mọi người: trùng tộc, đã trở lại.”

    Một câu này không khác gì một quả bom khổng lồ, hướng về đám đông, cả quảng trường lập tức nổ bùng lên. Cảm xúc hoảng sợ nhanh chóng lan tràn, mà lúc này, tín hiệu video buổi diễn thuyết của Lezar bị cắt đứt, trử bỏ những người có mặt trước quảng trường ở tinh cầu Lama, mọi người khác đều không thể xem được nội dung buổi diễn thuyết này của thất hoàng tử.

    TTV đứng bên người Lezar, lập tức chú ý tới màn hình trống không trên quảng trường, thấp giọng nhắc nhở: “Tín hiệu đã bị bọn họ cắt đứt.”

    “Ân, bất quá những lời nên nói cũng đã nói.” Lezar cười nói với TTV: “Carsen biết ta đã trở về, hẳn là sẽ nhanh chóng rút binh lực ở tinh cầu Omega bên kia về. Lần này ta bại lộ, lại giúp ngươi không ít việc, có tính là một món ân tình hay không?”

    TTV thản nhiên liếc Lezar một cái: “Ân tình của thất điện hạ, chỉ sợ cũng không tốt đẹp như vậy.”

    Lezar cười mà không nói, mục đích đã đạt được, y trấn an dân chúng thêm vài câu, liền trực tiếp rời khỏi quảng trường. Vài binh lính đồng tử mắt vô cùng nhạt màu đi theo phía sau y, y cũng không thèm để ý, chỉ tìm một cơ hội, để TTV thoái thân.

    Ngay lúc tin tức Lezar trở về truyền khắp toàn quốc, Carsen còn đang vây công tinh cầu omega như phát điên, muốn điều binh lực quay về, nhưng lại bị Phạm Tư Đức ngăn trở.

    “Hiện giờ chuyện quan trọng nhất đối với chúng ta, là cần kiếm thật nhiều omega là thí nghiệm, nhất định phải hạ tinh cầu Omega trước.”

    “Lúc trước ta đồng ý hợp tác với bọn ngươi, tiền đề chính là tranh đoạt ngôi vị hoàng đế, hiện giờ tên nhóc Lezar kia đã trở lại, ngươi không biết bản lĩnh của y sao!” Sắc mặt Phạm Tư Đức âm trầm, “Cho dù như thế nào, tiểu tạp chung kia thật vất vả bị ta chèn ép đến một bước này, tuyệt đối không để cho y có bản lĩnh trở mình.”

    Nói xong, Carsen liền lập tức hạ lệnh cho quân đội ngừng tấn công, chuẩn bị rút lui.

    Sắc mặt Phạm Tư Đức vô cùng khó coi, hắn nheo mắt lại, tối tăm mà nhìn Carsen, cuối cùng lựa chọn không nói thêm một lời mà đi ra ngoài.

    Chỉ có nguyện ý tự động tiêm vào, mà còn là alpha huyết thống ưu tú, mới có thể làm cho trùng tộc trong thân thể có thể tiến hóa thành có trí lực, nếu không, cho dù ép buộc xâm nhập, những người bị trùng xâm nhập đó cũng sẽ tử vong, cuối cùng trở thành con rối không sinh mệnh không tư tưởng. Đây cũng là lý do vì sao mà trùng tộc hiện giờ cũng chỉ có thể ở trong bóng tối, bởi vì bọn chúng cần càng nhiều trùng tộc cao cấp có trí lực, cho nên chỉ có thể lặng lẽ ăn mòn, trước khi tạo thành lực lượng lớn mạnh, không dám công khai đối nghịch với nhân loại.

    Lúc trước hắn lừa Carsen tiêm vào, đúng với alpha huyết thống ưu tú mà nói, chỉ tối ưu hóa kết cấu thân thể, sẽ không ảnh hưởng ý thức, Carsen có chút nghi ngờ, tìm rất nhiều quan quân alpha có huyết thống và tố chất thân thể thật tốt, để cho bọn họ tự nguyện tiêm vào thuốc có chứa thể sống sơ cấp của trùng tộc, kết quả phát hiện cũng không mất ý thức như những người khác khi bị trùng tộc xâm nhập, hơn nữa thân thể và kỹ năng chiến đấu càng lúc càng mạnh, lúc này mới tin là thật, cam tâm tình nguyện tiêm vào.

    Hiện giờ Carsen vẫn còn tồn tại ý thức của mình, thể sống trong cơ thể hắn cũng đã tiến hóa tới thời khắc mấu chốt, cho nên Phạm Tư Đức không muốn làm phức tạp. Dù sao đã có bài học về cuộc chiến lần trước, Phạm Tư Đức cảm thấy đối địch với nhân loại, tốt nhất không nên ép buộc, có thể bồi dưỡng thành một con rối, sẽ không thể bằng được những việc to lớn hiệu quả hơn. Cho nên Carsen này, với hắn mà nói là vô cùng trọng yếu.

    Nhưng nếu muốn trùng tộc nhanh chóng lớn mạnh, chúng còn cần rất nhiều máu của omega, chúng khác cầu máu của omega có độ thuần huyết cao trợ giúp bọn chúng dựng dục thể sống mới.

    Nên làm gì bây giờ đây?

    Phạm Tư Đức có chút khó xử.

    Không bằng chờ thêm hai ngày đi… Dựa trên số liệu thống kê, một phần ba alpha trong quân đội đều đã bị bọn họ khống chế, tốc độ ăn mòn đang không ngừng tăng lên, chờ đến khi con số này đạt được một nửa, hẳn là đã có thể kéo xuống ngụy trang, triệt để khai chiến với nhân loại. Trong mấy ngày này, trước chỉ có thể chịu đựng sức ép từ tên Carsen ngu xuẩn kia.

    TTV lặng lẽ rời khỏi quân bộ đế quốc, đầu tiên là nghĩ cách bắt liên lạc với tinh cầu Omega.

    Sau khi Carsen triệt binh, cũng tháo bỏ phong tỏa tin tức đối với tinh cầu Omega, TTV nhanh chóng liên lạc được với Joshua.

    “Tu Vân? Tu Vân ngươi không sao chứ, tạ ơn trời đất! Carsen đã triệt binh rồi, chúng ta…chúng ta đã kiên trì vượt qua!” Với sự lãnh tĩnh của Joshua, hiện giờ lại khóc nức nở trong điện thoại, xác thực làm cho lòng TTV trầm xuống.

    “Các ngươi thế nào? Tất cả mọi người đều không có chuyện gì chứ?”

    “Không có gì, hai cửa phòng hộ bị phá vỡ, may mắn là chúng ta còn bảo vệ được một cửa. Nhưng mà Evan..bị thương. Bất quá không sao cả, bảo vệ được tánh mạng.”

    Joshua chỉ nói vài câu ít ỏi, bất quá khi hắn nói hai cửa bảo vệ bị phá vỡ, trong lòng hoảng sợ, đã có thể tưởng tượng đến trình độ thảm thiết của chiến trường.s

    “Ta nắm giữ rất nhiều tin tức về trùng tộc, còn có chuyện cần giải quyết, chuyện bên này một khi được giải quyết tốt ta sẽ trở về, ngươi chú ý một chút, sau này sẽ có thêm càng nhiều omega đến đó tị nạn, chọn lựa người thích hợp để huấn luyện, nhanh chóng huấn luyện nhóm chiến sĩ cơ giáp đầu tiên đi.” TTV nói xong, ánh mắt tốt sầm lại, “Ta dự cảm, chiến tranh sẽ nhanh chóng bạo phát.”

    “Ân, ta hiểu rồi, ngươi yên tâm đi, cứ liên lạc với bọn ta.”

    “Đúng rồi, vị cơ giáp sư Lance kia, có chỗ nào khả nghi hay không?” TTV hỏi.

    “Không, cảm thấy người này cũng không tệ lắm, tâm tư không hề che giấu.” Joshua nói, “bất quá thân phận của hắn vẫn còn không rõ.”

    TTV nghĩ lại một chút, sau khi Lance bị lột bỏ cách ly phục, tất cả mọi người đều cảm nhận được tin tức tố alpha của hắn, cho nên hẳn là không liên quan gì đến trùng tộc, lại nghe thấy phản ứng của Joshua, ít ra hiện giờ vẫn chưa thấy có vấn đề gì.

    Nghĩ tới đây, TTV lại nhớ tới năng lực khác người kia của mình. Vì sao chỉ có một mình hắn cảm nhận được tin tức tố của alpha bị trùng tộc ăn mòn? Còn nữa, lúc trước trong ổ trùng trên tinh cầu kia, vì sao lũ trùng đó lại điên cuồng phát động công kích về phía mình như thế?

    Còn có rất nhiều việc không rõ, TTV kết thúc thông tin với Joshua, vội vàng đi về một khu nhà trọ.

    Hiện giờ tinh cầu Lama hoang vắng hơn trước kia rất nhiều, các tòa nhà hai bên đường mười tòa thì hết chín là trống không, rác rưởi giấy vụn linh tinh xả đầy đường, một mảnh hỗn độn.

    Khi TTV đi qua một ngã tư đường hẻo lánh, đột nhiên cảm thấy sau lưng có người theo dõi, hắn bất động thanh sắc tiếp tục bước đi, vừa quẹo vào một ngã rẽ phía trước liền lách mình trốn vào.

    Người đi theo sau là một alpha, nhưng từ động tác của hắn cho đến bước chân không phát ra tiếng, TTV phán đoán người này hẳn là đã bị trùng ăn mòn. TTV nín thở ngưng thần tránh ở lỗi rẽ, nắm chặt kiếm trong tay.

    Alpha kia tựa hồ cũng cảm nhận được sự tồn tại của TTV, không khỏi bước nhanh hơn, nhưng hắn tựa hồ không có năng lực nghi ngờ, cho nên cũng không thắc mắc vì sao TTV lại đứng yên một chỗ không nhúc nhích, lại càng không thể phân tích là TTV đang phục kích hắn, chỉ làm theo bản năng, đi về phía TTV.

    TTV chờ hắn đi đến trước mặt, đột nhiên nhảy ra, trực tiếp lấy kiếm chém về phía đầu của đối phương.

    Người này so với những người mang mạng che mặt màu đen lúc trước ở tinh cầu Solomon, thì thực lực kém rất nhiều, hơn nữa TTV đánh lén, hắn cơ hồ hoàn toàn không có năng lực phản kháng, đã bị chém đứt đầu. Nhưng sau khi đầu của hắn rời khỏi cổ, lăn lăn trên mặt đất, trong lúc vẫn chưa chết hẳn, miệng của hắn không ngừng hoạt động, giống như đang lặp lại chuyện gì.

    TTV tới gần, nghiêng tai lắng nghe, chỉ nghe người nọ luôn nói mấy chữ: cơ thể mẹ.

    Cơ thể mẹ là cái gì?

    Không đợi TTV tự hỏi, liền có trùng từ trong thân thể người kia bay ra, đánh về phía TTV, nhưng lúc sắp đến TTV thì ngừng lại, không dám tiến tới thêm nữa.

    TTV giơ cổ tay lên nhìn khăn tay thấm máu Lezar vẫn còn cột, có chút ngoài ý muốn, không nghĩ tới đối với những công kích nhỏ như vậy, một chút máu của Lezar lại có tác dụng phòng hộ mạnh thế này.

    Vị thất hoàng tử kia rốt cuộc có quan hệ thế nào với trùng tộc?

    TTV vừa suy nghĩ, vừa thuận lợi đi vào một dãy nhà trọ bình dân. Hắn dựa theo trí nhớ, tìm được một dãy lầu, lên lầu đập cửa phòng.

    Kỳ thật TTV cũng không chắc chắn, người kia có còn ở chỗ này hay không, chỉ thử vận may. Cho dù nói như thế nào, người này coi như là đồng bạn duy nhất của bọn họ, nếu đến tinh cầu Lama, sẽ muốn tìm đến xem, hơn nữa sau này còn có chuyện cần nhờ.

    Trong phòng trọ nhanh chóng truyền ra tiếng bước chân, nhưng người ở bên trong đi tới trước cửa liền ngừng lại, hơn nữa cũng không nói gì.

    Trong lòng TTV chùng xuống, chẳng lẽ người này cũng bị trùng ăn mòn sao?

    Đang lúc TTV chuẩn bị tốt cho lần thứ hai bị tập kích, hắn lại đột nhiên nghe thấy bên trong cánh cửa truyền đến một giọng nữ la to: “A, thượng đế, là ngài! Ngài đến cuối cùng cũng đến rồi!”

    Cửa mở ra, TTV đầu tiên là nhìn vào ánh mắt của đối phương, thấy không vấn đề gì, lúc này mới đi vào phòng.

    Mà vào cùng lúc này, Lezar bị cự tuyệt trước cửa hoàng cung, nói cái gì bảo vệ cửa cũng không cho y tiến cung gặp hoàng đế Kelmis, ngay sau đó, có một quan quân thủ thành mang quân hàm cấp bậc không thấp, đứng ra công bố Lezar là hoàng tử giả, thất hoàng tử thật sự đã chết, sau đó dẫn người đến bắt Lezar, tống vào nhà giam.

    Chương 81

    Nữ phóng viên Shara Theoden nghênh tiếp TTV vào nhà, cảnh giác nhìn nhìn bên ngoài cửa, lúc này mới khóa cửa kĩ lại, quay vào phòng khách.

    Trong phòng khách lúc này còn có một người, đúng là Brandy đã lâu không gặp.

    “Tu Vân, ta nghe nói chuyện bên tinh cầu Omega, mọi người đều không sao cả chứ?” Brandy vừa nghe thấy TTV vào đã đứng dậy hỏi.

    TTV gật đầu, “Ân, Carsen triệt binh.”

    “Hiện giờ cả thế giới đều lộn xộn.” Brandy có vẻ gầy yếu không ít, thần sắc có chút mỏi mệt, “Bất quá mới chỉ hơn một tháng mà thôi, bọn trung kia giống như trong một đêm liền xuất hiện bên cạnh chúng ta, từ lúc Carsen mang binh đi tấn công tinh cầu Omega, tình huống càng ngày càng nghiêm trọng, người bị trùng ăn mòn quả thực không chỗ nào không có.”

    Không sai, ban đầu khi bọn TTV bị Carsen vây công, cũng không ai dự liệu được sự tình lại phát triển đến một bước ngày nay. Lúc đó bọn họ còn cho rằng đây là alpha và omega cùng đối kháng, trùng tộc rốt cuộc là bắt đầu lặng yên không một tiếng động lẻn vào nhân loại từ lúc nào? Không một ai biết, chính là ngay vào lúc mọi người đều không chú ý, mọi chuyện đã ngoài tầm khống chế.

    “Kỳ thật từ khi Carsen mạnh mẽ thông qua dự luật thương phẩm hóa Omega, ta đã tìm thấy chứng cứ liên quan đến việc trùng tộc ngóc đầu trở lại, vốn muốn đưa tin chuyên đề, như cấp trên bên toàn soạn làm áp lực bắt ta phải bỏ rồi.” Shara nhướng mày bước tới, “nếu không có Brandy hỗ trợ, không chừng ta đã bị diệt khẩu.”

    Nữ phóng viên beta – Shara Theoden này, ấn tượng đầu tiên của nàng với TTV chính là vì lúc trước hắn ám sát giáo sư Figg, trốn từ quân y viện vào trong hoàng cung, sau lại ngụy trang thành một quý tộc alpha thoát thân; lúc đó chính là vị nữ phóng viên này, trước hết phát hiện quý tộc alpha bị dấu trong bụi cây, hơn nữa còn công bố thông tin trên người quý tộc alpha kia không có hương vị tin tức tố.

    Bất quá, TTV chân chính chú ý đến Shara Theoden là nhờ vào đoạn tin tức khi hắn còn ở tinh cầu Solomon. Bởi vì giáo sư Figg dẫn tới vụ án Omega bị lừa bán, đấu trường Solomon bị niêm phong, lúc đó toàn bộ hệ thống sưởi ấm trên tinh cầu Solomon không hoạt động, chính phủ vẫn luôn che dấu thông tin này, chỉ duy nhất một bản tin về bạo loạn trên tinh cầu Solomon, là do vị nữ phóng viên này đưa tin, tuy rằng vừa phát hành đã bị thu hồi.

    Bắt đầu từ lúc đó, TTV chỉ biết, đây là một vị có gan mạo hiểm, mà còn vì để phơi bày chân tướng sự việc thậm chí nguyện ý đối nghịch với chính phủ thành một kẻ phản nghịch. Mà kẻ phản nghịch, chính là người mà bọn họ cần.

    Cho nên TTV để Joshua liên lạc với Shara Theoden, từ đó đến nay đều hợp tác với nàng. Danh vọng của TTV trong dư luận sở dĩ có địa vị ngày hôm nay, có không ít công lao của vị nữ phóng viên này. Mà Shara ngay từ đầu chỉ đơn thuần là hợp tác với bọn họ, dựa vào những tin tức giật gân nhanh chóng thăng tiến lên làm biên tập viên chỉ đạo, càng về sau lại càng sinh ra chán ghét và tuyện vọng đối với chính phủ alpha hủ bại mà cam tâm tình nguyện làm việc vì bọn TTV, gia nhập mặt trận của bọn họ.

    Brandy và Shara luôn dựa vào nhân mạch mà bọn họ nắm trong tay, cung cấp tin tình báo cho TTV, xây dựng dư luận có lợi cho bọn hắn. Đó cũng là lý do vì sao hai người lại không định cư tại tinh cầu Omega, nhưng mà hiện giờ cũng không ai nghĩ tới sẽ có trùng tộc xâm lấn, rất nhiều kế hoạch đều bị quấy nhiễu.

    “Shara, ngươi nói với TTV những tin tức về trùng tộc mà ngươi biết trước đi.” Brandy nói.

    Bộ dáng Shara cũng thật chật vật, có vẻ đã thiếu ngủ vài ngày, đôi mắt thâm quầng, nàng pha cho TTV một ly cà phê nóng, lại cầm lấy tách trà trên bàn của mình, uống một hơi, mới bắt đầu nói với TTV: “Theo ta được biết, trùng tộc lần này không giống với hai trăm năm trước, bọn chúng có thể xâm nhập vào thân thể, cũng từ từ ăn mòn não bộ nhân loại, khiến những người này trở thành con rối của bọn chúng, nhưng những người bị trùng tộc xâm nhập, chỉ giới hạn trong phạm vi alpha.”

    TTV hơi hơi nhướng mày, chuyện này có khác so với những suy đoán của Baccho.

    “Nói cách khác bọn họ không thể xâm nhập beta và omega?” TTV hỏi.

    “Cũng không phải không thể xâm nhập.” Shara uống một ngụm trà, cau mày, tựa hồ đang suy nghĩ xem làm cách nào có thể giải thích cho TTV rõ ràng hơn một chút, “Ta từng thấy tận mắt bọn chúng xâm nhập các loại người, nhưng mà, chỉ có alpha sau khi bị xâm nhập mới bị bọn chúng khống chế. Nếu là beta, sau khi bị ăn mòn sẽ chết, đại khái là không có tác dụng gì, cho nên lũ trùng đó cũng không quá tha thiết với beta. Mà omega là khó hiểu nhất, chúng nó tựa hồ nơi nơi tìm kiếm omega, nhưng sẽ không chủ động xâm nhập vào thân thể của omega, hơn nữa có vẻ rất coi trọng sinh mạng của omega, không dễ dàng thương tổn bọn họ, chỉ bắt bọn họ đi, đưa đến một nơi bí ẩn không rõ nào đó.”

    TTV nghĩ nghĩ, cảm thấy mấy lời này của Shara, đúng với giả thiết của Baccho.

    Bởi vì loại thuốc bảo lưu lại gen của trùng tộc này, khi dung hợp vào máu của omega có thể sinh ra thể sống sơ cấp, cho nên trùng tộc tất nhiên sẽ xem máu của omega như trân bảo, chỉ biết bắt omega đi làm chất dinh dưỡng cho thể sống sơ cấp, nên sẽ không xâm nhập cơ thể của bọn họ. Mà thể sống sơ cấp sau khi được hình thành nếu muốn tiếp tục trưởng thành, lại chỉ có thể dựa vào máu của alpha, kí sinh vào trong cơ thể của alpha, sẽ không ngừng trưởng thành tiến hóa, cuối cùng sẽ có trí lực thu lấy thân thể của alpha để sử dụng, cho nên bọn chúng mới ham thích ăn mòn alpha như vậy.

    Nhưng mà, Shara nói trùng tộc sẽ không chủ động công kích omega? Chuyện này lại có chút kỳ lạ, vì sao bọn chúng lại tấn công hắn? Đối với trùng tộc mà nói, cách ly trang hoàn toàn không có tác dụng gì với bọn chúng, cho nên mặc dù lúc đó TTV đã mặt áo choàng bắt chước tin tức tố alpha, nhưng hoàn toàn không thể lừa gạt được trùng tộc, cho dù là tại tinh cầu Omega, hay là tại hành tinh đầy trùng kia, hoặc chính trong ngõ nhỏ vừa rồi, bọn chúng vẫn biết hắn là một omega, sao vẫn bám riết không tha tấn công hắn, muốn xâm nhập thân thể hắn?

    Còn có omega tên Vệ bên cạnh Phạm Tư Đức kia, hắn rõ ràng đã bị trùng tộc khống chế, nếu như theo lời của Shara và Baccho đã nói, hắn hẳn là sẽ không mất đi ý thức mới đúng, dù sao thể sống sơ cấp cũng không ảnh hưởng quá lớn tới nhân loại.

    Như vậy, trùng tộc xâm lấn vào cơ thể omega, rốt cuộc có thể tạo thành thương tổn trí mạng cho bọn họ hay không? Có thể khống chế ý thức của bọn họ hay không?

    Giờ khắc này, TTV không biết tại sao, trong đầu lại mạc danh kỳ diệu hiện lên một từ.

    “Như vậy, Shara, ngươi có biết cơ thể mẹ là cái gì không?” TTV hỏi.

    “Cơ thể mẹ?” Shara lắc đầu, “cho tới giờ cũng chưa từng nghe nói, đó là cái gì?”

    TTV nói: “Ta hiện giờ cũng không rõ nữa, ngươi tiếp tục nói đi.”

    “Ta nói xong rồi, còn lại hỏi Brandy đi, hắn tiếp xúc với nhiều quan lớn alpha lắm.” Shara hất cằm về phía Brandy.

    Trong hai năm này, Brandy cũng đã sớm đứng vững tại Tinh Mộng Điện, đồng thời dựa vào năng lực của mình và những tài nguyên mà Joshua và TTV cung cấp, vượt lên trở thành hoa đán đương thời của Tinh Mộng Điện, không chỉ giới hạn ở một tinh cầu Solomon nho nhỏ, tại mỗi chi nhánh của Tinh Mộng Điện đều có thế lực của riêng mình, omega nguyện ý làm việc cho hắn cũng càng ngày càng nhiều, đặc biệt là dạo gần đây, Brandy thậm chí tiến vào tầng lớp quản lý của Tinh Mộng Điện, trở thành omega đầu tiên vào tầng lớp quản lý. Bởi vì hắn từng là người của Carsen, dù là tu dưỡng hay phẩm vị những omega khác đều không thể so sánh, trong giới quý tộc cũng rất được ưa chuộng, cho nên kết giao với không ít quan lớn, chung quy có thể trong một thời gian ngắn có thể hiểu được tình thế chính trị và xu hướng mới, cũng cung cấp không ít thông tin cho bọn TTV. Đặc biệt là Joshua, nhờ sự trợ giúp của Brandy, có thể vơ vét càng nhiều của cải cho tinh cầu Omega.

    “Tin tức ta biết kỳ thật cũng gần giống với Shara, có chút bổ sung là, alpha sau khi bị ăn mòn, tình huống cũng không giống nhau. Có người còn có thể nói chuyện làm việc như bình thường, những người này rất khó để phân biệt là bọn họ đã bị ăn mòn hay chưa, chỉ có thể nhìn vào mắt bọn họ, giống với những người bị ăn mòn khác, đồng tử mắt sẽ trở nên nhạt màu, trình độ bị ăn mòn càng mạnh, thời gian càng lâu, màu sắc càng nhạt, cũng càng khó đối phó. Mà có người lại chỉ giống như cương thi, không tư tưởng, không ngôn ngữ, chỉ biết nghe theo mệnh lệnh của trùng tộc, giá trị vũ lực cao, hoàn toàn biến thành cỗ máy giết người. Dựa theo những quan sát đến nay của ta, alpha có huyết thống càng cao quý, càng dễ dàng biến thành người trước, mà những sĩ binh alpha cấp thấp, thì đa số thành người sau. Còn có một vài alpha tự nguyện tiếp thu sự xâm lấn của trùng tộc, như vậy các phương diện tố chất của bọn họ sẽ tốt một chút.” Nói tới đây, Brandy hít sâu một hơi, thần sắc trở nên phức tạp, “Kỳ thật ban đầu ta chỉ nghe nói có một loại thuốc có thể tối ưu hóa cơ năng của thân thể được lưu truyền trong quân đội, rất nhiều sĩ binh đều bị thượng cấp ra lệnh mà tự nguyện tiếp thu cái gọi là “cải tạo gen” này, sau đó từng chút biến thành con rối, thật sự rất đáng thương.”

    “Loại thuốc này, có lẽ chảy ra từ đấu trường Solomon.” TTV nói.

    “Ân, hiện cũng có lời đồn như thế.” Brandy gật đầu, “Lúc trước, những đấu sĩ có thực lực cường hãn đó, không chừng đều là con rối của trùng tộc. Bất quá có lợi gì đâu? Hiện giờ biết được cũng đã chậm. Bất quá may mắn chính là, dù sao không phải mọi alpha đều bị ăn mòn, tuy rằng tin tức trùng tộc xâm lấn vẫn luôn bị giấu diếm khỏi công chúng, nhưng kỳ thật hoàng thất đã có người bắt đầu nghiên cứu. Hiện giờ tin mới nhất ta có chính là, chuyên gia bên viện khoa học đã có kết quả nghiên cứu về loại thuốc có thể tăng cao chức năng cơ thể này, có vẻ có liên quan đến máu của omega.”

    “Về chuyện này, Baccho đã có kết luận.” TTV nói, sau đó nói thành quả nghiên cứu của Baccho cho Shara và Brandy.

    Shara nghe xong ánh mắt lấp lánh, thân là phóng viên mang bệnh nghề nghiệp, làm cho nàng cảm thấy vừa sợ hãi vừa hưng phấn đối với buổi nói chuyện ngày hôm nay.

    Mà Brandy cũng cúi đầu trầm mặc hồi lâu, mới chậm rãi nói: “Tu Vân, nếu sự thật giống như lời của Baccho vậy, tình hình sau này chỉ sợ không lạc quan, chủng quần omega và alpha tất sẽ triệt để quyết liệt đối lập.”

    “A? Sao lại như vậy?” TTV hỏi.

    “Trùng tộc dùng omega để sinh sôi này nở thể sống mới, nhưng omega lại không thể giúp bọn chúng trưởng thành, vì thế dùng alpha để trở nên mạnh mẽ hơn, nói cách khác, nếu giữa alpha và omega có một bên không tồn tại, vậy có phải có nghĩa là…”

    “Nghĩa là trùng tộc không thể lớn mạnh!” Shara tiếp lời, sau đó sắc mặt đột nhiên đại biến.

    Trong lòng TTV cả kinh, nhìn về phía Brandy. Biểu tình của Brandy cực kỳ nghiêm túc, chậm rãi gật đầu với hắn.

    Chính xác…Hắn thế nhưng trước giờ chưa từng nghĩ tới chuyện này.

    Trùng tộc dựa vào omega sinh sôi nảy nở thể sống sơ cấp, nhưng thể sống sơ cấp lại vô cùng nhỏ yếu, không làm được gì cả, nếu như không có alpha làm cho bọn chúng trưởng thành lớn mạnh, như vậy bọn chúng rất dễ dàng bị tiêu diệt. Mà trái lại, nếu như không có omega, cho dù hiện giờ rất khó đối phó với trùng tộc, nhưng chúng nó sẽ mất đi hậu viên, không thể sinh ra thể sống mới, chung quy cũng sẽ bị nhân loại từng chút từng chút giết sạch.

    Một khi nhân loại ý thức được điều này, khi trùng tộc lớn mạnh đến nỗi nhân loại không thể địch lại, có thể có một ngày sẽ phải đưa ra lựa chọn hay không. Hoặc là diệt vong alpha, hoặc là làm cho mọi omega biến mất trên cõi đời này, đoạn tuyệt hậu duệ của trùng tộc, đổi lại sinh tồn của nhân loại?

    Nghĩ đến đây, cả ba người trong phòng khách đều lâm vào trầm mặc, lại có một cảm giác hết hồn.

    Đây quả thực chính là… Buộc nhân loại tự giết lẫn nhau! Có lẽ còn chưa đợi đến lúc trùng tộc tập kích quy mô, nhân loại đã “giết địch một ngàn tự hại tám trăm”.

    Mà dựa vào thực lực hiện giờ của alpha và omega, ai nào sẽ trở thành bên phải bị hy sinh kia, không cần nói cũng biết.

    “Mặc kệ như thế nào, Tu Vân, hiện nay chủng quần omega cũng sẽ không bị trùng tộc khống chế, đây chính là lợi thế lớn nhất của chúng ta.”

    “Brandy, ngươi chắc chắn omega sẽ không bị trùng tộc khống chế sao?” TTV hỏi.

    Brandy ngược lại ngẩn người, “Ít nhất ta cũng chưa từng thấy omega bị khống chế giống như alpha, bọn chúng chỉ không ngừng trừu huyết trên người omega. Omega phần lớn là mất tích vô cớ, nhưng đúng là chưa từng thấy người nào bị trùng ăn mòn.”

    “Nhưng ta đã từng thấy. Tại Solomon, trợ lý của người phụ trách đấu trường- Phạm Tư Đức.” TTV nói, ” Hơn nữa, ta cũng không biết người kia có còn ý thức của nhân loại hay không. Lần cuối thấy hắn là Phạm Tư Đức lệnh hắn đuổi giết Nhị hoàng tử.”

    Brandy rất ngạc nhiên, “Cư nhiên còn có chuyện này?Nhị hoàng tử vẫn luôn mất tích không có tin tức gì, hiện giờ xem ra, chỉ sợ là lành ít dữ nhiều.”

    Shara nói: ” Xem ra hiểu biết của chúng ta về trùng tộc vẫn còn quá ít, rất nhiều bí ẩn chưa được giải đáp. Nếu chúng tra biết những omega kia bị bọn chúng bắt tới chỗ nào thì tốt rồi.”

    “Còn nhớ những omega bị bắt cóc mà trước đây thất hoàng tử tìm được không?” TTV hỏi.

    Ánh mắt Brandy tối sầm lại, sắc mặt đột nhiên trở nên trắng bệch, “Nhớ, toàn bộ đều chết não, cuối cùng trở thành vật thí nghiệm cung cấp máu.”

    “Cho nên việc hiện giờ của chúng ta, không phải là quan tâm đến sống chết của bọn alpha đó.” TTV trầm giọng nói, “Mà là phải tìm ra những omega bị bắt đi kia. Bọn họ mới chân chính là đồng bào của chúng ta! Mạng của alpha để cho alpha tự cứu chính mình đi!”

    Một khi những gì bọn họ nghĩ sẽ xảy ra, như vậy ngày đó, những alpha đương quyền, sẽ không chút do dự mà hy sinh tính mạng của omega, dùng lý do đàng hoàng giữ gìn lợi ích và quyền thống trị của mình. Mà TTV hắn nếu đã đi đến một bước ngày hôm nay, sẽ không còn thúc thủ chịu trói, nhất định phải trước hướng tình thế về phía bất lợi cho alpha, chuẩn bị tốt đấu tranh tự vệ!

    Tinh cầu Lama bởi vì buổi diễn thuyết của Lezar trước quảng trường quân bộ mà lâm vào hỗn loạn, cũng vì tín hiệu bị cắt đứt ngay lúc đó, cho nên những tinh cầu khác cũng không xem được hình ảnh Lezar tuyên bố trùng tộc xâm lăng vào khúc cuối, nhưng cũng đã có đôi câu vài lời truyền ra, những tin tức liên quan đến trùng tộc không thể khống chế mà lan truyền khắp đế quốc.

    Ngày hôm sau khi Lezar bị bắt, Carsen dẫn binh về lại đế đô, liền chuẩn bị họp báo ngay.

    “Hiện nay rất nhiều người đều truyền bá lời đồn về trùng tộc, hỡi các con dân đế quốc, các người hãy cẩn thận nghĩ lại một chút, hai trăm năm trước khi trùng tộc xâm lăng, đó là cảnh tượng như thế nào, hiện giờ là cảnh tượng thế nào? Có ai từng nghe nói, trùng có thể ăn mòn và khống chế ý thức của nhân loại chưa? Hừ, cũng không phải tiểu thuyết khoa học viễn tưởng!” Carsen trào phúng nói, “Những người gọi là bị “trùng tộc” xâm nhập đó, bất quá là bị nhiễm bệnh mà thôi, viện khoa học hiện đang tận lực hết sức để nghiên cứu ra loại vắc xin phòng bệnh, tin rằng nhanh chóng sẽ có kết quả, mong mọi người không cần lo lắng. Còn về phần thất hoàng tử Lezar, y đã mất tích hai năm, hiện giờ lại đột nhiên xuất hiện, lại nói ẩu nói tả làm phát sinh lời đồn, nhiễu loạn dân tâm, hành vi thật sự khả nghi! Chúng ta sẽ tiến hành kiểm tra lại thân phận của y, nếu y không phải là thất hoàng tử, chắc chắn sẽ phải gánh chịu trọng hình giả mạo thành viên hoàng thất. Nếu y thật là thất hoàng tử, ha ha…” Nói tới đây, Carsen gần như vặn vẹo nở ra một nụ cười, “Y hại chết Lemain điện hạ, vì tội mưu sát mà bị truất quyền kế thừa vương vị, phán xử giam cầm cả đời. Đương nhiên, những chuyện này chỉ được thiết lập khi y đúng là mang dòng máu của hoàng tộc Zhethanon.”

    Trước đây đã từng có lời đồn nói sinh mẫu của Lezar trước khi vào cung đã bị người khác dấu hiệu, là không khiết thân. Bởi vậy Lezar và ca ca Ssard cũng lập tức bị nghi ngờ huyết thống. Là người có sức cạnh tranh mạnh mẽ nhất đối với ngôi vị hoàng đế, thân thế của Lezar chính là bất lợi và là vết nhơ lớn nhất của y.

    Nhưng mà, đang lúc Carsen dương dương tự đắc trên đài diễn thuyết, đắm chìm trong vui sướng vì thắng lợi của bản thân, dưới đài không biết là ai, bỗng nhiên ném vào hắn một cái trứng gà, “ba” một tiếng đập vào người hắn, trang phục tướng quân bị chất lỏng sền sệt làm bẩn.

    “Kẻ lừa đảo! Bạo quân! Cho rằng bọn ta đều ngu ngốc hay sao! CMN chứ mà dịch bệnh! Những thứ đó chính là trùng! Bọn ta cũng không phải kẻ mù!” phía dước có người chửi bậy, kế tiếp, cảm xúc phẫn nộ nhanh chóng dâng lên giữa biển người, càng lúc càng nhiều người lớn tiếng chửi thề, bắt đầu ném đồ về phía Carsen, văng xa vào trong đài diễn thuyết.

    “Bọn ta muốn sự thật!”

    “Phóng thích hoàng tử Lezar!”

    “Vì sao đế quốc quân còn chưa xuất động! Chúng ta yêu cầu đế quốc quân bảo hộ!”

    “Tiêu diệt trùng! Đề nghị hành động!”

    “Carsen xuống đài! Bạo quân xuống đài!”

    Mọi người đã chịu khủng hoảng đau khổ tra tấn hơn một tháng, thật vất vả mới thấy người đại diện cho hoàng thất lên tiếng, hy vọng có thể hiểu được chân tướng của sự việc, nhận được cam đoan và an ủi của chính phủ, kết quả lại nhận được một mớ rắm chó như vậy, rốt cuộc không thể nhịn được nữa, triệt để bùng nổ.

    “Làm càn! Các ngươi một lũ ngu muội lại ngông cuồng, bình dân đê tiện!” Carsen cũng bị chọc giận, đôi đồng tử nhạt màu lộ ra hung quang, đối mặt với quần chúng không thể khống chế được, giận tái mặt ra lệnh: “Quân đội chuẩn bị! Bắn!”

    Binh lính đế quốc hộ vệ Carsen, đều mặt không đổi sắc mà vâng theo mệnh lệnh, nâng lên súng laser trong tay, ngắm vào đám đông, bóp cò.

    Từ vệt sáng xanh của tia laser từ súng trên tay binh lính đế quốc bắn về phía công dân đế quốc tay không tất sắt dưới đài, nhất thời, nơi nơi đều là tiếng kêu rên, tiếng thét, đám đông tán loạn, mọi người chạy trốn, lại bị đế quốc quân vây ở bốn phía bắt trở về.

    “Hừ, một đám không biết thân biết phận!” Carsen hừ lạnh, “Những người còn sống đều bắt lại giam vào đại lao quân bộ cho ta!”

    “Vâng.” Binh sĩ tuân lệnh, giữa những tiếng kêu khóc, dân chúng bị thô bạo dã man lôi vào những phi thuyền quân dụng.

    Mà lúc này Carsen không biết, tất cả những chuyện đang xảy ra, đã bị người quay phim lại. Hơn nữa đoạn video này sẽ nhanh chóng xâm nhập vào mọi mạng máy tính, tivi và các thiết bị điện tử khác, như là virus vậy, làm cho mỗi người trên đế quốc đề xem được.

    Trong phòng tra tấn bí mật của quân bộ đế quốc.

    Lezar bị giam trong phòng giam bằng kính, bị theo dõi giám sát suốt 24h.

    Không ai đến thẩm vấn y, cũng không ai hỏi chuyện, binh lính canh gác bên ngoài mỗi lúc đến thay ca cũng không lên tiếng. Cứ như vậy qua hai ngày, Lezar cuối cùng cũng gặp một gương mặt quen thuộc.

    “Đệ đệ thân mến của ta, đã lâu không gặp.” Carsen âm dương quái khí, hắn vừa bị người ném trứng gà trong buổi diễn thuyết, tâm trạng đang không tốt, nhớ tới thủ phạm gián tiếp của mọi chuyện chính là vị thất đệ khiến hắn căm thù đến xương tủy này, liền lập tức lại đây nhìn y, nghĩ nên dùng cách gì có thể xả bực.

    “Đại ca, đã lâu không gặp.” Lezar đứng trong phòng giam kính, thần sắc bình thản đạm mạc, lúc nhìn về phía Carsen, bên môi thậm chí còn câu lên một nụ cười, ngược lại không giống như là tù nhân, mà cứ như đang trong tẩm cung của mình, thong dong tiếp đãi khách nhân, “ngươi khỏe chứ?”

    Sắc mặt Carsen trầm xuống, “Hai năm nay rốt cuộc ngươi ở chỗ nào? Có người tận mắt nhìn thấy ngươi bị giết, sao có thể trở về?”

    Lezar hơi nhướn mày, ý cười bên môi càng sâu “A? Có người? Người nào?”

    Carsen chán ghét nhìn thấy biểu tình như vậy của Lezar, chán ghét nụ cười của y, chán ghét sự bình tĩnh của y, càng chán ghét ánh mắt hắn nhìn người khác như thể nhìn khỉ vậy, ánh mắt cao cao tại thượng, trầm tĩnh dự liệu hết thảy sự tình, làm cho hắn căm hận, căm hận đến hận không thể móc mắt người này.

    Đều đã lúc này, vì sao y còn có thể không sợ hãi như vậy, bình tĩnh như vậy?

    Carsen bỗng nhiên nhớ lại một câu mà phụ hoàng từng nói với hắn.

    Hắn cần cần cù cù xử lý binh đoàn Sứ Mệnh nhiều năm, kết quả nói Lezar kéo xuống dưới liền kéo xuống dưới, cho nên hắn liền đi cầu hoàng đế Kelmis, muốn nhờ phụ hoàng bảo trụ chính mình. Kết quả hoàng đế Kelmis nhìn nhìn hắn, trầm mặc một khắc, lại chỉ cảm thán một câu: “Carsen, nếu muốn ngồi lên ngôi vị hoàng đế này, ngươi không bằng Lezar.”

    Dựa vào đâu? Dựa vào cái gì phụ hoàng luôn tin tưởng Lezar hơn hắn? Y chỉ là nhi tử của một tiện nữ, huyết thống thuần hay không cũng không biết, vì sao lại cho y mọi thứ tốt? Carsen không phục, hắn không cam lòng, hắn muốn ngôi vị hoàng đế, hắn cũng muốn cho lão hoàng đế nhìn xem, cuối cùng là ai mới có tư cách trở thành chủ nhân của Tinh Tế đế quốc!

    Nghĩ đến đây, Carsen nhìn về phía ánh mắt của Lezar,càng âm ngoan tràn ngập lệ khí.

    Thuộc truyện: Thích khách