Thích khách – Chương 99-103

    Thuộc truyện: Thích khách

    Chương 99

    Nếu là trước kia, tuyệt không có ai có thể dám ra vẻ quyền uy như thế trước hội nghị, thậm chí ngay cả công chúa Hasusan đại biểu cho uy quyền hoàng đế cũng không để vào mắt. Mà Joseph cư nhiên xem tất cả mọi người như không khí, vỗ vỗ mông bỏ đi.

    Hắn cái gì cũng đều chưa nói, nhưng lại làm cho mọi người cảm thấy công kích hơn bất kì lời nói nào, hắn cái gì cũng chưa làm, lại rõ ràng nói lên lập trường của mình, rõ ràng nói với những người thuộc tầng lớp quyền lực nhất đế quốc rằng:

    Các ngươi bất kính với thất hoàng tử điện hạ, lão tử mặc kệ!

    Không khí trong sảnh hội nghị trở nên áp bức, Lezar vẫn an ổn ngồi trên ghế nghị sĩ, một thân quân trang màu đen, ngón tay thon dài nhẹ nhàng nhịp trên mặt bàn, bên môi một nụ cười như có như không.

    Sắc mặt công tước La Duo trở nên vô cùng khó coi, cảm giác như bị người quăng một bạt tai giữa mặt, làm cho hắn không xuống đài được. Tuy biết rằng hiện nay Joseph nổi bật chính thịnh, đế quốc cần nhân tài như vậy, không thể làm gì được hắn, vẫn kiên trì nói một câu: “Tướng quân Joseph đây là làm sao vậy, cảm thấy sảnh hội nghị quá nhỏ, không chứa nổi hắn sao?”

    Quả nhiên, trong hội nghị không ai lên tiếng trả lời.

    Lezar cảm thấy không khí căng thẳng, làm cho công tước La Duo quá nan kham cũng không tốt mấy, liền hoãn khí lên tiếng: “Công tước La Duo, ta thừa nhận lần đàm phán này là sai lầm của ta, đã không tranh thủ thêm lợi ích cho đế quốc, nhưng ta cảm thấy, đạt được kết quả đàm phán như vậy, cũng không phải không có lợi đối với chính phủ đế quốc.”

    “Hừ, ta thấy không có chỗ nào tốt.” công tước La Duo nói nhỏ, nhưng đã không cả vú lấp miệng em như vừa rồi.”

    “Lezar, ngươi đã nói như vậy, vậy nói lên suy nghĩ của ngươi ngay tại đây đi.” Hasusan vẫn luôn không mở miệng, lúc này lại nói, nàng vừa nói ra, những người khác tự nhiên không tiện nói thêm.

    Lezar hơi nghiêng người bái Hasusan, đứng lên: “Nói vậy mọi người cũng đã thấy, tin tức truyền thông mấy ngày nay đều phô thiên cái địa đưa tin về tinh cầu Omega và căn cứ Mai Tả, uy vọng của TTV trong quần chúng ngày càng cao, nhất là lực kêu gọi đối với omega, quả thực không thể đo lường. Hắn suất lĩnh quân đội chủ yểu được tạo thành từ omega đoạt lại căn cứ Mai Tả trong tay trùng tộc, đây là sự thực không cần tranh cãi, đặc biệt là chuyện này lại xảy ra sau khi quân đoàn hai lăm đại bại. Đối lập như vậy đã khiến cho công chúng mất đi tín nhiệm đối với đế quốc quân và chính phủ, cho nên, nếu chúng ta có thể mượn sức về cho chính phủ, hóa giải nhân tố bất an hiện nay, cũng có thể bổ khuyết cho tổn thất về đế quốc quân, đây vốn là cục diện song toàn, có chỗ nào không tốt?”

    “Đúng vậy, thất điện hạ nói rất có đạo lý. Hơn nữa hiện nay kẻ địch chung của chúng ta là trùng tộc chiếm dóng ở phía tây đế quốc, không biết lúc nào sẽ lại khởi xướng công kích lần thứ hai, nếu chúng ta hiện không phải chuẩn bị chiến tranh với trùng tộc, ngược lại đi làm khó đồng bào của mình, chỉ sợ càng làm cho công chúng bất mãn.” Một vị trí trong góc của đảng Hòa Bình truyền đến một thanh âm như vậy.

    Tất cả mọi người dời mắt qua, nhìn thấy một nghị viên rất trẻ. Người này tên là Karls, là một hậu duệ quý tộc nghèo túng, đảm nhiệm quân chức trong binh đoàn Sứ Mệnh, sau này vì trùng tộc xâm nhập, rất nhiều nghị viên bị ăn mòn, không thể không tìm vài quan viên cấp dưới thay thế vị trí, Karls là một trong số những người đó. Về phần vì sao Karls lại may mắn như vậy, đại đa số quý tộc alpha đều sẽ ngầm hiểu trong lòng mà bỉu môi, không thiếu ghen tị mà nói một câu: “Bởi vì người ta có xuất thân tốt.”

    Lezar nghe thấy giọng nói có chút xa lạ này, không khỏi hơi hơi nghiêng đầu. Hasusan lại nghiêm túc nhìn nghị viên trẻ tuổi kia.

    “Hừ, cho dù như thế, nếu muốn người tên TTV kia gia nhập đế quốc quân, hắn tất nhiên cũng đem thủ hạ omega của mình gia nhập quân đội, còn phải dự trù bọn họ động dục, thậm chí sau này sẽ mang thai sinh con, những chuyện phiền toái này, xin hỏi thất hoàng tử có nghĩ tới chưa?” công tước La Duo nói tới đây, trong giọng nói mang theo châm biếm, nhất là nhắc tới chuyện omega sinh hài tử, cũng đưa tới một trận cười nhạo giữa các nghị viên.

    “Theo ta được biết, nhà xưởng trên tinh cầu omega, sớm đã phổ cập công cụ khống chế sinh sản tương ứng, bọn họ đã giải quyết mấy vấn đề này.”

    “Thất điện hạ nhắc tới chính là nhà xưởng Omega đã sản xuất ra cách ly trang bắt chước tin tức tố?” lúc này Phill cũng tiếp lời, “Ta từng biết những thứ mà tinh cầu bọn họ sản xuất ra, thật lòng là không tệ.”

    Công tước La Duo âm thầm trừng mắt nhìn Phill một cái, “Cho dù là như vậy, tiền trang bị vật tư quân dụng mới ở đâu ra? Tài chính đế quốc hiện nay thật thiếu thốn.”

    “A? Ta nhớ rõ trước khi ta đi tinh cầu Mai Tả, không phải hội nghị đang thảo luận vấn đề về hoàng tử Manuss?”

    Lezar nói nhẹ một câu, lại làm toàn bộ mọi người đều vểnh tai.

    “Lezar, ngươi có biết tin gì về Manuss?” Hasusan trở nên nghiêm trọng.

    “Cũng chỉ có một ít manh mối.” Lezar cười nói.

    Hasusan nhìn Lezar, mọi người trong hội nghị lúc này cũng nhìn Lezar, chính xác hơn, bọn họ không phải đang nhìn Lezar, mà là đang nhìn về phía một núi tiền.

    “Manuss điện hạ còn sống? Vậy…” Phill cười đặc biệt cổ quái. Tất cả mọi người đều hiểu ý tứ của hắn, nếu Manuss chết, như vậy tài sản trên danh nghĩa của hắn sẽ thuộc về hoàng tộc, công chúa Hasusan có thể đem xung vào quốc khố, nhưng nếu như hắn không chết, như vậy không thể lấy được tiền, hội nghị cũng hết cách, dù sao Manuss điện hạ sớm từ bỏ ngôi vị hoàng đế, nhất định cũng thoát ly khỏi vòng chính trị.

    Hasusan cẩn thận quan sát biểu tình của Lezar, rốt cuộc nheo mắt, chống bàn đứng lên, nói với Lezar: “Thất đệ, nếu lần này nhị điện hạ có thể về nước quyên tiền, ta sẽ tự mình ký tên vào điều lệnh để TTV tiến vào hội nghị! Tin rằng tất cả các vị đều không còn ý kiến gì khác.”

    Hiện giờ chính phủ cần nhất là tiền, nếu có người có thể tự xuất tiền túi đắp vào lỗ thủng tài chính, đừng nói một ghế nghị viên và một quân chức, cho dù để cho hắn có địa vị cao cấp trong quân, phỏng chừng cũng sẽ không người phản đối.

    “Được.” Lezar nói, “Còn hơn một tháng, nếu nhị điện hạ vẫn không xuất hiện, đế quốc có thể tuyên bố tử vong, thu hồi tài sản của hắn. Nói như vậy, chúng ta chờ thêm một tháng rồi tính tiếp đi.”

    Hội nghị rốt cuộc đạt thành quyết định chung, mà lúc này tại tinh cầu Mai Tả, TTV lại lục tục nhìn thấy rất nhiều người quen cũ.

    Nhân viên công tác ở Mai Tả đều là beta, trùng tộc sẽ không chủ động ăn mòn bọn họ, cho nên rất nhiều người vẫn may mắn sống sót. Nhưng làm cho TTV xem thường bọn họ chính là, vào lúc trùng tộc xâm chiếm, toàn bộ nhân viên công tác đều tự chạy trốn vào hầm trú ẩn, không quan tâm tới học viên omega trong căn cứ, dẫn tới mọi omega đều cơ hồ trở thành dinh dưỡng cho trùng tộc.

    Thanh lý xong mọi việc ở căn cứ Mai Tả, TTV cuối cùng cũng có thời gian đi xử lý những beta bỏ trốn kia. Mà người đầu tiên bị TTV đưa đến trước mặt, chính là người phụ trách căn cứ Mai Tả, thượng giáo York.

    Vị nam nhân trung niên hơi béo mập này, cơ hồ không khác biệt mấy so với vài năm trước, nghĩ tới nếu không phải bị sự việc dạo gần đây dọa sợ, hẳn là không khác so với lúc TTV còn ở đây.

    “Ngươi là người phụ trách căn cứ?”

    Thượng giáo York bị đưa đến trước mặt TTV, vốn dĩ cho rằng mình sẽ bi chửi mắng hoặc vũ nhục, lại không nghĩ rằng TTV sẽ cho người mang đến ghế dựa, còn cởi bỏi còng tay cho hắn.

    “Phải, là ta.” Thượng giáo York trả lời, hắn ngẩng đầu nghiêm túc nhìn omega trẻ tuổi trước mặt, mới vài năm không gặp, thiếu niên omega cao gầy xinh đẹp năm xưa, hiện giờ đã trưởng thành thành một nam nhân lãnh khốc, khí thế lăng người. Nhớ lại trước kia, lúc TTV vừa vào căn cứ Mai Tả, cũng từng oanh động một trận. Lúc đó mọi người đều quan tâm đến độ thuần huyết gần như 100% của hắn, còn có gương mặt khiến người khác nhìn một lần liền không quên. York nhớ rõ lúc đó còn có rất nhiều giáo sư từng trêu chọc, đoán xem omega này sẽ được phân phối cho vi hoàng tử nào, khẳng định sẽ được sủng ái vô cùng, sinh hài tử cũng sẻ rất xinh đẹp. Hiện giờ nhìn lại, York không khỏi cười khổ, cảm thấy ý nghĩ ban đầu của bọn họ quả thực là buồn cười đến cực điểm!

    TTV sắc bén nhận ra nhận ra cảm xúc phức tạp của York, tươi cười, bước vài bước đến gần York.

    “Lúc trước ta chạy khỏi căn cứ, là ngươi thông báo cho binh đoàn hai lăm.”

    York cảm thấy như có hai đường nhìn lạnh băng dừng trên người mình, khiến hắn sợ hãi, yết hầu lên xuống, mới cường bách chính mình trấn định nói: ” Đúng vậy.”

    TTV hơi cong môi, “Từ khi biết ta chạy trốn, đến khi thông báo cho binh đoàn hai lăm, chính giữa có khoảng thời gian hai ngày, vì sao?”

    Trong lòng York cả kinh, đều là chuyện mấy năm trước, người này cư nhiên còn nhớ rõ như thế!

    Nhưng vì sao hắn lại muốn hỏi chuyện này? Mình nên trả lời như thế nào đây? Giây lát, trong đầu York vụt qua vô số suy nghĩ, cuối cùng vẫn quyết định trả lời thành thật.

    “Bởi vì lúc trước từng có người có ý đồ trốn khỏi căn cứ, ta sợ trong thời gian ngắn như vậy sẽ làm cho bề trên tức giận, cho nên ban đầu muốn giải quyết trong nội bộ căn cứ.”

    TTV không nói một tiếng, dùng đôi mắt đen sâu nhìn York, cho đến khi hắn toát mồ hôi lạnh, mới cười nói: “Còn có nguyên nhân khác, sao không nói?”

    York ngẩng đầu, đối diện cặp mắt TTV.

    “Omega chạy trốn, nếu báo với quân đội, sẽ lưu lại tiền án, về sau không thể phân phối cho người trong sạch, có phải hay không?”

    Trong lòng York dao động, bỗng nhiên cảm thấy trăm mối cảm xúc ngổn ngang. Không muốn dễ dàng lưu lại tiền án cho omega, đây đúng là suy xét lúc đó của hắn. Kỳ thật, làm người phụ trách căn cứ này nhiều năm như vậy, nhìn thấy nhiều, hắn cũng thập phần thông cảm với những omega kia, có đôi khi rõ ràng có thể nhận ra tài hoa trên người bọn họ, lại chỉ có thể bị mai một dưới giáo dục tẩy não. Lúc đầy hắn không đề cập tới vấn đề này, sợ TTV cho rằng hắn tranh thủ cảm tình.

    “Ngươi là người tốt.” Rốt cuộc TTV cũng gật đầu nói với York, ” Ngươi có tấm lòng trắc ẩn đối với omega.”

    “Là người phụ trách căn cứ, dưới sự tấn công của trùng tộc thế nhưng bỏ hết học trò omega, chính mình trốn vào hầm trú ẩn, này còn gọi là có tấm lòng trắc ẩn sao?” York tự giễu.

    TTV nhìn thượng giáo York, nở nụ cười khinh thường, nói: “Đây không phải là một chuyện bình thường sao? Omega cũng không phải không có chân, tự mình không biết chạy sao? Còn nữa, cho dù trùng tộc bắt được omega, cũng sẽ không lập tức lấy đi tính mạng, nhưng beta các ngươi lại không được tốt như vậy. Thời điểm mấu chốt có thể nghĩ tận khả năng mà bảo trụ tánh mạng bên ta, quyết sách của ngươi kỳ thật rất tốt.”

    York mãnh liệt ngẩng đầu, nhìn omega đứng trước mặt.

    TTV cười nói:”Thượng giáo York, ngươi còn muốn tiếp tục làm người phụ trách nơi này không?”

    Chương 100

    Baccho đặc biệt từ tinh cầu Omega tới, phụ trách trị liệu cho những omega bị trùng tộc tiêm vào mảnh gen.

    Năm đó sau khi TTV chạy trốn khỏi căn cứ Mai Tả, quân đội và nhân viên công tác cẩn thận sắp xếp điều tra đồ dùng sinh hoạt cá nhân của hắn, thế nhưng lại tìm thấy trong lịch sử duyệt internet của hắn rất nhiều thứ làm người hoa mắt. Tỷ như bản đồ địa hình căn cứ Mai Tả, nguyên lý hoạt động camera, tư liệu về các loại vũ khí, kết cấu bố trí bên trong các công trình công cộng lớn của đế quốc, thậm chí ngay cả giáo trình điều khiển phi thuyền cũng có… Từ đó về sau căn cứ Mai Tả liền tiến hành cấm internet toàn diện, giám thị omega càng thêm nghiêm khắc.

    Bởi vậy, hiện giờ omega tại căn cứ Mai Tả, đều gần như bị cô lập, hiểu biết về thế đạo bên ngoài rất ít, căn bản không biết hiện nay đế quốc Tinh Tế đã thay đổi, ngoại trừ có thể cảm nhận thấy sự lo lắng và không thích hợp trong biểu cảm của các giáo sư khi lên lớp, bọn họ không hề hay biết gì về trùng tộc. Bởi vậy, khi con rối của trùng tộc khoác quân trang đế quốc quân thành hàng mà đến, những omega này đều không biết phải làm sao, thậm chí kỹ năng tị nạn cơ bản nhất cũng không biết. Hoàn toàn như cá nằm trên thớt, mặc người xâm lược.

    Khi biết được trong máu của mình có khả năng sinh ra thể sống của trùng tộc, mà những thể sống này có thể tùy thời xuất ra khỏi cơ thể thông qua mồ hôi hoặc là bài tiết của bọn họ, biến thành những đám trùng đen kia, các omega trong căn cứ Mai Tả đều cảm thấy ghê tởm đến nỗi da đầu phát run, cảm thấy bách trùng nhập thể, hận không thể tự sát mà chết.

    “Những thể sống sơ cấp này sau khi rời đi cơ thể của các ngươi sẽ không có hoạt động tự chủ, cho nên những ai đang còn lo sợ rằng thân thể mình sẽ bị trùng phá nát cơ thể mà ra hãy tỉnh tỉnh, thu hồi nước mắt của các ngươi, loại đãi ngộ này chỉ có alpha mới có thôi, hiểu chưa?”

    Baccho đã đi dạo vài vòng trong bệnh thất trong căn cứ, bị một đám khóc sướt mướt làm cho mất kiên nhẫn.

    “Chỉ cần mỗi ngày đều xử lý tinh lọc máu đúng giờ, từ từ bài xuất các mảnh gen của trùng tộc ra khỏi cơ thể, chuyện gì cũng sẽ không xảy ra, hiểu chưa? Cho nên, các ngươi CMN có thể NGỪNG KHÓC HAY KHÔNG!” Baccho nhanh chóng nổi điên, lưu lại vài trợ thủ làm pháo hôi, chính mình lại chạy ra ngoài thông khí. Điện thoại trong túi áo chớp đèn, hắn cúi đầu nhìn, nhận cuộc gọi.

    TTV xuất hiện giữa màn hình mini, trực tiếp hỏi: “Thế nào, những omega bị trùng tộc biến thành dinh dưỡng tình trạng tốt không?”

    “Yên tâm đi, những người trên tinh cầu Omega cứng còng kia đều được trị khỏi, đây một đám còn vui vẻ, mới bị tiêm vào chưa bao lâu, có thể có chuyện gì?”

    “Sao tứ hoàng tử không tới?”

    “Hắn a..” Baccho bĩu môi, “Hắn về tinh cầu Lama, phỏng chừng là nhớ tướng quân nhà hắn, đúng rồi, Tu Vân, omega nơi này thật sự làm ta không chịu nổi, một đám như cừu non, có thể tìm người khác tới quản không? Cứ tiếp tục như vậy ta sẽ điên.”

    “Ân, ta đều có sắp xếp. Mấu chốt hiện nay chính là chữa khỏi cho bọn họ.”

    “Chuyện này giao cho ta.” Baccho nói, “chậm nhất một tuần, bọn họ có thể trở thành bình thường.”

    TTV gật gật đầu, đang muốn chấm dứt điện thoại, Baccho lại đột nhiên nói: ” A, đúng rồi, Tu Vân, lần này còn có một người đi theo ta, ngươi đoán là ai?”

    TTV nhìn Baccho, không trả lời.

    “Thôi, trực tiếp nói cho ngươi biết đi.” Baccho cảm thấy không thú vị, biết TTV vẫn luôn không có xí khiếu hài hước nào, đơn giản không tiếp tục thừa nước đục thả câu: “Fan cuồng của ngươi đến.”

    TTV thật bất ngờ, “Miffy? Không phải nàng đang mang thai sao?”

    Baccho trào phúng liếc TTV một cái, “Ai bảo nàng là fan cuồng của ngươi chứ, suốt ngày ở tinh cầu Omega hỏi thông tin của ngươi, mỗi một video của ngươi cũng có thể xem mười mấy hai mươi mấy lần, Joshua nói nàng xem vi tính rất nhiều, phóng xạ cao không tốt cho hài tử, liền đơn giản đuổi nàng đến đây. Hơn nữa Joshua còn nói, nàng đến sẽ có chỗ trọng dụng, chẳng qua tới giờ ta còn chưa phát hiện ra là chỗ nào, ngoại trừ hai lần thấy nàng đứng trong góc phòng lén chụp ảnh ngươi.”

    Lúc đế đô vừa mới loạn, Miffi liền đến tinh cầu Omega tị nạn, bởi vì giao tình của nàng và đám TTV, đãi ngộ tự nhiên là không tồi. Bất quá TTV quá mức bận rộn, lúc nàng vừa mới tới chỉ thoáng nhìn qua, sau đó không còn thời gian bận tâm đến nàng. Hơn nữa trong nhận thức của TTV, cảm thấy Miffy là nữ nhân, lại đã hoài thai, một nam nhân như mình cũng không tiện thân cận với nàng quá, không biết trong thế giới quan tại đế quốc Tinh Tế, mọi người kỳ thật là xem như bọn họ cùng một giới tính.

    Kết thúc cuộc trò chuyện với Baccho, TTV quyết định đi thăm Miffy.

    Bất quá, vì sao mọi người đều nói Miffy là fan cuồng của hắn? TTV có chút khó hiểu, lúc trước ở tinh cầu Omega cũng chưa từng thấy Miffy tìm gặp hắn. Cũng như lúc này, nếu không phải Baccho nhắc tới, hắn cũng không biết Miffy đến căn cứ.

    Đối với người như TTV mà nói, tự nhiên sẽ không biết, trên thế giới này có một loại được gọi là fan cao lãnh, chỉ thích tự mình hưởng thụ cảm giác ở bên cạnh thần tượng.

    Ông của Miffy là tổng tư lệnh tiền nhậm, tuy rằng hiện giờ đã từ nhậm, nhưng gia tộc của nàng vẫn rất có ảnh hưởng trong giới chính trị đế quốc, với thực lực gia tộc nàng, để cho Miffy tiến cung là vô cùng thoài mái, nhưng làm cho giới quý tộc không nghĩ ra chính là, nàng thế nhưng lại kết hợp cùng với một quan quân bình thường, mà quan quân này cũng nhờ vào thực lực gia tộc của Miffy, trước đó không lâu đã tiến vào hội nghị, trở thành một nghị viên của đảng Hòa Bình.

    Lúc này Miffy đang ngồi trong ghế có tay vịn, mở điện thoại nói chuyện, bên kia điện thoại là một nghị viên trẻ tuổi, Karls Morton.

    “Honey, nhớ ta không?” giọng nam nhân ôn hòa ẩn ẩn đưa tình vang lên.

    “Ân.”

    “Ngắn gọn như vậy?” trong màn hình điện thoại, nam nhân tội nghiệp đang nhìn lão bà của mình, “Được rồi, ta vốn muốn nói với ngươi chuyện của tên kia, nhưng bộ dáng ngươi mệt như vậy, ta liền không quấy rầy ngươi nghỉ ngơi.”

    “A, Karls yêu dấu~~ ta rất nhớ ngươi, ngay cả bảo bảo trong bụng cũng nhớ ba ba nha! Ngươi có biết chuyện gì thú vị, nói với ta đi được không? Người ta sắp chán chết rồi.”

    Nghị viên trẻ tuổi: “…”

    Lão bà của mình sùng bái một omega, chuyện này đối với một alpha mà nói là cỡ nào ưu thương.

    “Chuyện thú vị a…để ta nghĩ..” Karls sờ sờ cằm, “Ngày hôm qua ta nhìn thấy một con cún bên đường…”

    “Này! Karls – – – Morton!”

    “Hắc hắc, chỉ đùa một chút thôi, honey.” Karls lập tức thay một thần tình sủng nịch, thành thành thật thật kể chuyện ngày hôm đó thất hoàng tử đề nghị để TTV tiến vào hội nghị.

    “Công tước La Duo cầm đầu các nguyên lão đảng Tiến Bộ phản đối mãnh liệt, bất quá ta cảm thấy công chúa Hasusan ủng hộ, còn có thực lực của thất điện hạ, việc này hẳn là có thể thành công. Mấu chốt của chuyện này chính là, nhị hoàng tử có xuất hiện hay không, nên biết rằng, hiện tại hội nghị thiếu nhất chính là tiền.”

    “Hừ, tiền thì là cái gì, tinh cầu Omega chưa bao giờ thiếu tiền.”

    Karls đầy mặt đen, trong lòng càm ràm, cũng không phải tiền của ngưoi ngươi tự hào như vậy làm gì.

    “Dù sao đại khái tình huống hiện nay là như vậy, nếu nam thần của ngươi tới tinh cầu Lama, có hiểu biết thế cục một chút cũng tốt. Ta cũng sẽ tận lực hỗ trợ.”

    “A, Karls, hiện giờ ta mới hiểu sao ta lại yêu ngươi như vậy!”

    Karls được khen đến không còn biết đâu là phương bắc, lúc này bên phía Miffi vang lên tiếng gõ cửa, có người tiến vào báo với Miffy, TTV đến bái phỏng nàng. Hai mắt Miffy sáng rỡ, thuận tay tắt điện thoại. Karls nhìn màn hình trống rỗng, một giây đồng hồ rơi từ thiên đường xuống địa ngục, âm thầm rơi lệ.

    TTV mang theo một ít thực phẩm dinh dưỡng đến cho Miffy, thấy nàng khí sắc không tồi, nhất cử nhất động đều phù hợp giáo dưỡng của một tiểu thư quý tộc thế gia, cũng không là một số chuyện kỳ quái như là Baccho nói.

    Lúc này hắn nhận được tin nhắn của Brandy, nói rằng một số omega xuất thân quý tộc trong căn cứ đang nháo sự, chết sống không chịu ở chung một chỗ với omega bình dân để tiếp thu trị liệu.

    TTV vốn đã không quen nhìn đám omega quý tộc được nuông chiều từ bé luôn cho mình là đúng, hiện giờ thấy bọn họ còn không chịu rõ tình huống, đang muốn để Brandy đến giáo huấn, giạy bọn họ biết thu liễm, lại nghe Miffy gọi mình một tiếng, sau đó lắc đầu.

    “Lát nữa liên lạc lại.” TTV tắt điện thoại, nghi hoặc nhìn Miffy.

    “Tu Vân, sau lưng những omega quý tộc này gia thế phức tạp rắc rối, nếu xử lý không tốt sẽ rất phiền toái.”

    “Mà nếu mặc kệ bọn họ, sau này khẳng định sẽ càng tệ hơn.”

    “Đương nhiên không thể không quản.” Miffy bỗng nhiên cười cười, ưỡn ngực nâng cằm, ánh mắt lộ ra một tia ngạo mạn, “Không phải tự cho mình là quý tộc sao, vậy dùng phương pháp quý tộc để giải quyết, lát nữa ta sẽ đến chỗ những omega đó, ta muốn nhìn xem đến tột cùng là hài tử nhà ai, không hiểu quy củ như vậy!”

    TTV ngẩng đầu nhìn Miffy, bỗng nhiên cười rộ lên, đôi mắt đen cong lên vô cùng xinh đẹp, “Vậy đa tạ, chuyện này liền giao cho ngươi. Cũng không cần phải vội như vậy, ngài mai đến xem cũng tốt.”

    Trong nháy mắt TTV tươi cười, Miffy cũng cảm thấy chính mình sắp hít thở không xong, gương mặt hiện lên nét ửng đỏ mơ hồ. Chờ đến khi TTV rời đi, bộ dạng quý tộc của thiên kim tiểu thư bỗng nhiên sụp đổ, vẻ mặt hưng trí bừng bửng, đôi mắt sáng to trong suốt vừa rồi vẫn luôn nhìn TTV chuyển sang nhìn camera, nhấn nút, lưu lại đoạn video vừa mới ghi. Vừa xem đi xem lại vừa xoay bụng lẩm bẩm: “Bảo bảo à, nhìn nhiều thêm mấy lần cho mụ mụ, về sau ngươi liền trưởng thành theo bộ dáng này cho mụ mụ nha…”

    Mà TTV sau khi rời khỏi chỗ của Miffy, điện thoại lại tiếp tục vang lên, hắn lấy ra nhìn nhìn, thế nhưng lại là Lezar.

    Sở dĩ nói “lại” là vì từ lần trước khi Lezar rời tinh cầu Mai Tả, sẽ thường xuyên nhắn những tin ngắn cho hắn, mỗi ngày một tin, đa số là tình huống trong hội nghị, cơ bản là giống với những gì Miffy nói, có khi sẽ nói một chút về hướng đi mới nhất của trùng tộc, cũng có khi cá biệt, cũng không đau không thương mà nói vài câu “vô nghĩa”:

    Tu Vân, nhớ kiếp trước ngươi thích dùng ống trúc uống rượu, chỉ tiếc đế quốc Tinh Tế không có trúc, nhưng hôm nay trong lúc sắp xếp điều tra dấu vết của trùng tộc ẩn nấp ở tinh cầu Lama, ta vô tình phát hiện một khóm cây lạ, rễ cây lại rất giống cây trúc, hương vị cũng tương tự, ta đã cho người hái về một ít, chờ sau khi làm thành cốc trúc, sẽ mang đến cho ngươi.

    Chương 101

    Một tuần sau, TTV rời khỏi tinh cầu Mai Tả, đến đế đô Lama.

    Ba ngày trước, mấy tháng sau khi trùng tộc bất động, rốt cuộc lần thứ hai khởi xướng tấn công nhân loại, hơn nữa các loại hình thứ sóng trùng vây công không giống với lần đầu tổng tiến công, lần này, vũ khí, chiến hạm và cơ giáp được ứng dụng rộng rãi, chiến trường cũng dời từ bề mặt các tinh cầu chuyển đến trong vũ trụ.

    Rất rõ ràng, thể sống cao cấp tiến hóa trí lực bên trong nội bộ trùng tộc ngày càng nhiều, bọn họ không những có được trí tuệ của nhân loại, còn có thể năng và tốc độ nhanh hơn mạnh hơn nhân loại gấp mấy lần. Với ưu thế như vậy, cơ hồ khiến cho quân đội của nhân loại trước mặt bọn họ là bất kham một kích, trên chiến trường liên tiếp chiến bại, trong vòng ba ngày khai chiến, các tinh cầu trong sự khống chế của chính phủ lại mất thêm bảy. Mà các quân đoàn thuộc binh đoàn Sứ Mệnh đóng tại các tinh cầu này cũng đều tổn thất thảm trọng.

    Tướng quân Joseph nhận nhiệm vụ lúc lâm nguy, suất lĩnh binh đoàn Vinh Quang đến tiền tuyến.

    Vốn là thanh đao của đế quốc, hiện giờ lại có thể tỏa sáng vinh quang.

    Trước khi đi, Ssard đến trạm không gian đưa tiễn. Vị hoàng tử đã tửng chỉ có thể ngồi trong xe lăn bị trải qua cuộc sống ngột ngạt trong hoàng cung, hiện giờ đã có thể cùng Joseph sóng vai mà đứng, đôi tay vẫn tiêm gầy tái nhợt như cũ nâng lên, dịu dàng cài áo choàng giúp Joseph.

    Joseph nắm chặt tay Ssard, ánh mắt gắt gao nhìn chằm chằm hắn, lộ ra một tia cười chua sót: “Ngươi vừa mới đến, ta đã phải đi.”

    “Không sao, ta ở đây chờ ngươi.”

    Joseph khẽ nhíu mày, “Ssard, nếu ta…”

    “Joseph, ngươi quên khế ước giữa chúng ta sao?” Ssard nhìn vào mắt Joseph, thần sắc lạnh nhạt, nhưng lời ra khỏi miệng lại xúc động nhân tâm. Dấu hiệu và phản dấu hiệu giữa alpha và omega, chính là khế ước tuyệt đối giữa hai đại chủng tộc của nhân loại, một khi khế ước đạt thành, từ nay về sau cốt nhục tương liên, tánh mạng tương thông, một người chết, người kia cũng không thể sống lâu.

    Hô hấp của Joseph hơi đông cứng lại, cường chế cười rộ lên, sửa lời nói:”Yên tâm, ta nhất định sẽ bình an vô sự trở về.”

    “Ân, ta biết.” Ssard gật đầu.

    Joseph theo bản năng sờ sờ mặt dây chuyền ngọc thạch trên ngực, có chút muốn nói lại thôi, cuối cùng bước tới trước vài bước, tránh khỏi cấp dưới vẫn đứng phía sau, thấp giọng hỏi Ssard: “Ssard, máu của ngươi và Lezar đều có tác dụng miễn dịch đối với trùng tộc, ngươi làm nhiều nghiên cứu như vậy, đã có kết quả chưa?”

    Ssard trầm mặc chớp mắt, ánh mắt sâu thẳm an tĩnh nhìn Joseph, cuối cùng chỉ nói: “Còn chưa rõ lắm.”

    Joseph khẽ nhíu mày, “Bí mật này của ngươi ngoại trừ ta, Lezar và mấy người trên tinh cầu Omega kia, không ai biết nữa chứ?”

    “Ân, không, Laurent cũng không biết.”

    “Vậy là tốt rồi. Nếu ngươi vẫn tiếp tục muốn ở lại tinh cầu Lama, nhất định đừng để cho người của hội nghị và viện khoa học biết về thể chất của ngươi, nếu không ta sợ lúc ta không ở đây, bọn họ sẽ khi dễ ngươi, nói không chừng còn muốn khai quan nghiên cứu mẫu thân các ngươi.”

    Ssard nở nụ cười, cảm thấy người trước mặt này đường đường là đế quốc tướng quân lại hệt như một hài tử ngốc nghếch, sợ đồ của mình bị người khác cướp mất, nào còn giống một vị thống soái lãnh khốc ngạo mạn ngay cả quý tộc cũng không để vào mắt như trong lời đồn?

    “Yên tâm đi. Ngươi cần phải đi rồi, đã đến giờ.”

    “Kỳ thật ta càng hy vọng ngươi ở lại tinh cầu Omega.”Joseph vẫn cứ không yên lòng. “Hiện giờ ta thật lòng cảm thấy, chỉ có Omega là đáng tin.”

    “Đi thôi.” Ssard đã bắt đầu vừa cười vừa đẩy Joseph, như gỡ bỏ chiếc bánh mật dính trên người.

    Joseph thừa dịp không ai chú ý, nhanh chóng cúi người hôn lên môi Ssard,

    Ssard rũ mắt, đôi mi nhẹ nhàng rung động.

    “Ta đi đây.”

    “Ân, ta sẽ ở đây chờ ngươi về nhà.”

    Joseph rốt cuộc dẫn người lên quân hạm, dẫn theo một đám quan quân theo sau. Mỗi người bọn họ đều mặc quân trang của quân đoàn Vinh Quang, liệp ưng màu bạc ẩn hiện trên áo choàng đen, lay động trong gió, hệt như vươn cánh muốn bay.

    Ssard nhìn theo quân hạm mang theo người mình yêu chậm rãi tiến vào bóng đêm, ánh mắt dõi theo đến tận khi quân hạm mãnh liệt gia tốc, bay thẳng lên trời, hóa thành một vì sao trong lóe lên trong đêm tối.

    Kỳ thật lúc này Ssard cũng không muốn từ biệt, khát vọng chân chính trong lòng hắn, là có thể cùng Joseph bước lên quân hạm kia, cùng hắn cộng phó chiến trường, cộng lịch sinh tử.

    Chỉ tiếc, vinh quang này không dành cho omega.

    Tinh cầu Lama trở thành trung tâm tổng chỉ huy của nhân loại, lúc này tuy rằng tương đối an toàn, chưa bị trùng tộc quấy nhiễu, nhưng không khí lại không phải quá áp lực. Dân gian nhân tâm hoảng sợ, các sản nghiệp kinh doanh giải trí đồng loạt ngưng hoạt động, ngoại trừ xưởng công binh, đại đa số nhà xưởng cũng dừng hoạt động, trường học cũng tạm ngừng, quan tâm hàng đầu của mọi người mỗi ngày đều là tin tức quân sự, mắt thấy tường thành mà bọn họ dựa vào ầm ầm sụp đổ dưới sự xâm lăng của dị tộc, ngày càng cảm thấy tuyệt vọng đối với tương lai của nhân loại.

    Không có tin chiến thắng.

    Mỗi một chiến báo truyền đến, đều có nghĩa địa bàn của nhân loại lại mất đi thêm một ít.

    Cho tới bây giờ, ngoại trừ quân đội bảo vệ tinh cầu Lama do thất điện hạ và đại công chúa dẫn dắt, không có tin chiến thắng nào của đế quốc quân được truyền đến.

    Có những người tị nạn đến từ phòng tuyến phía tây từng tận mắt nhìn thấy sức chiến đấu của trùng tộc cao cấp, bọn họ không những có sức mạnh cường hãn, hành động nhanh nhẹn, thậm chí trí lực cũng không chênh lệch với nhân loại, mà bên phía đế quốc quân chỉ có chiến sĩ cơ giáp có thể miễn cưỡng chống lại, nhưng vấn đề là, cơ giáp mà nhân loại có, trùng tộc cũng có. Chiến sĩ cơ giáp cần đạt yêu cầu thể năng cao, có thể đánh lâu dài, việc này nhân loại không bằng được trùng tộc, đã có biết bao nhiêu chiến sĩ cơ giáp bị hao hết thể lực mệt chết trên chiến trường.

    Mà những hoàn cảnh xấu này còn chưa tính là gì, thua kém nhất của nhân loại đối với trùng tộc, kỳ thật chính là tin tức tố.

    Tin tức tố của trùng tộc không ai có thể cảm giác được, nhưng tin tức tố của nhân loại thường bị rada của chúng quét được, mọi hình thức che dấu đều mất tác dụng khi đối chiến với trùng tộc. Chuyện này chính là bất lợi nhất trên chiến trường.

    Nhưng, đối với trùng tộc mãnh liệt mà đến như vậy, nhân loại thật sự ngay cả một chút năng lực phản kháng cũng không có sao?

    Hình như cũng không phải là như vậy.

    Đội quân mới được tạo thành từ omega kia, không phải đã thu phục được căn cứ Mai Tả, còn cứu được nhiều omega như vậy?

    Lúc này trong bộ chỉ huy cao cấp của đế quốc quân đang loạn thành một đoàn, công chúa Hasusan thân là giám quân của tam quân đang tọa trấn đảm nhiệm tổng chỉ huy, nhìn thấy đường biên giới tượng trưng cho phần lãnh địa thuộc sự khống chế của đế quốc đang dần co lại, biết tình của Hasusan vô cùng nghiêm trọng, tay nắm thành nắm đấm hung hăng nện lên bàn, mắng: “Đáng chết! Đế quốc quân của chúng ta trở nên vô dụng như vậy từ bao giờ!”

    “Hasusan điện hạ, chuyện này cũng không thể trách chúng ta, trùng tộc xuất quỷ nhập thần, rada của chúng ta không hiển thị vị trí bọn chúng, lần nào cũng là bị đánh lén.” Một quan quân nói.

    Thần sắc Hasusan trở nên sắc bén, quay đầu lại trừng mắt liếc nhìn quan quân kia, “Không trách chúng ta? Hừ, vậy ngươi nói cho ta biết, vì sao quân omega có thể thắng? Vì sao bọn họ không chỉ có thể bảo vệ được tinh cầu, ngược lại còn có thể đoạt lại tinh cầu đã rơi vào tay trùng tộc?”

    Đại công chúa Hasusan thân là trưởng công chúa, độ thuần huyết alpha gần bằng Lezar, khí thế dưới cơn thịnh nộ tự nhiên không phải người thường có thể chịu, quan quân kia bị hỏi đến không thể trả lời nổi, đành thứ thức thời ngậm miệng.

    “Tướng quân Joseph dự tính bao giờ đến chiến trường?”

    “Nhanh nhất cũng phải hai ngày nữa.”

    “Hai ngày…phỏng chừng hai ngày cũng không kịp.” Hasusan nhìn màn hình lầu bầu lầm bầm, “Chiến tuyến vẫn không ngừng đẩy mạnh về hướng đông, chúng ta không ngăn nổi.”

    Bởi vì máu của Lezar có hiệu quả miễn dịch đối với trùng tộc, cho nên viện khoa học dùng huyết thanh của Lezar chế thành vắc xin tiêm vào cho các binh sĩ, xem như bảo đảm an toàn một phần cho bọn họ, tối thiểu có thể giúp bọn họ không bị trùng tộc ăn mòn. Nhưng dù sao loại vắc xin này cũng hi hữu, chỉ có thể ưu tiên cấp cho quan quân cao cấp, còn có những người có thể phát huy tính chiến đấu cao trong quân, mà quân đoàn Joseph xuất lĩnh lần này, chính là đội quân có nhiều người được tiêm vắc xin nhất.

    Hiện giờ binh đoàn Vinh Quang được xem như là hy vọng cuối cùng của đế quốc, Hasusan không dám tưởng tưởng, một khi hy vọng cuối cùng biến mất, bọn họ còn có thể dùng cái gì đến đối phó với trùng tộc.

    “Thất điện hạ đâu?” Hasusan xoa huyệt thái dương, hỏi.

    “Hồi bẩm công chúa, thất điện hạ đến trạm không gian đón người.”

    “Đón người?” Hasusan đột nhiên mới nhớ tới, hôm nay TTV sẽ tới tinh cầu Lama. Nàng mở tivi ra, quả nhiên tìm thấy rất nhiều tin tức liên quan đến việc này, có hai đài truyền hình thậm chí còn làm thành chuyên đề, toàn bộ trực tiếp hiện trường tại trạm không gian.

    Từ lúc nào một omega có thể tạo nên sức chú ý lớn tới như vậy? Từ quý tộc cho tới bình dân không một ai không quan tâm đến chuyện này?

    Đáp án rất đơn giản.

    Tử khi tên một người bắt đầu xuất hiện lần đầu tiên, lịch sử đế quốc từ nay về sau được phân chia thành hai thời đại: thời đại có Thẩm Tu Vân, và thời đại không có Thẩm Tu Vân.

    Nếu như nói lúc này hãy còn quá sớm để nói ra những lời này, như vậy không lâu sau, tin rằng mỗi một công dân đế quốc đều sẽ sâu sắc cảm nhận được ý nghĩa những lời này.

    Khi TTV đáp phi thuyền xuống, thế nhưng phát hiện trong trạm không gian đã có rất nhiền người đang chờ hắn, đứng đầu là thất hoàng tử Lezar. Mà bên ngoài trạm không gian càng có nhiều người hơn, camera của nhiều đài truyền thông đều hướng về hắn, loang loáng chớp động nhiều như sao.

    TTV có chút ngoài ý muốn, hơi hơi nhíu mi.

    “Tu Vân.” Lezar đi lên phía trước, cười chào TTV.

    “Thất hoàng tử, bày trận lớn như vậy, ngược lại khiến ta cảm thấy thụ sủng nhược kinh.” Ánh mắt TTV quét qua đội hình sĩ binh đứng phía sau y, thản nhiên nói, lần này hắn cũng không phải lẻ loi một mình mà đến, phía sau, vài quan quân omega lần lượt xuống phi thuyền, dừng lại sau lưng hắn.

    “Trận thế lớn? Ngươi là khách nhân đến theo lời mời của chính phủ, nhưng hiện giờ bọn họ chỉ phái một kẻ hư chức, bị nghi ngời huyết thống lại còn mù là ta đây đến, nếu ta là ngươi, còn cảm thấy bị chậm trễ.”

    TTV liếc nhìn Lezar, lại cười nói: “Trong mắt ta, cho dù thất hoàng tử nhìn không thấy, cũng mạnh hơn rất nhiều so với khối kẻ sáng mắt.”

    “Quá khen.” Lezar khiêm tốn nói, nhưng khóe môi không kìm nổi mà cong lên, “Có thể tới đây nghênh đón ngươi, cũng là vinh hạnh của ta.”

    Nói xong những lời khách sáo, cũng xem như giải thích cho giới truyền thông, TTV được Lezar mang vào thông đạo VIP rời khỏi trạm không gian. Hai người ngồi trên phi hành khí, trong không gian riêng tư khép kín chỉ còn lai hai người bọn họ.

    “Tu Vân.” Lezar đè thấp ngữ khí, thanh âm mang theo vài phần nhu hòa, “Chờ ngươi đến lần này, ta đúng là đã đợi thật lâu.”

    Chương 102

    “Chờ ta?” TTV nghiêng đầu nhìn Lezar, “Để cho một người như ta vào hội nghị, tựa như lúc nào cũng nhắc nhở mọi người rằng thất hoàng tử đàm phán thất bại, thất điện hạ quả thật rất chờ mong chuyện này sao?”

    “Người như ngươi vậy? Người như ngươi như vậy là sao?” Lezar hỏi lại.

    “Một omega.”

    “Omega thì sao?”

    “Ngươi cứ nói đi?”

    “Tu Vân, ta cảm thấy những lời này là ta nên hỏi ngươi mới đúng.”

    Cũng không biết là cố ý hay vô ý, Lezar nói chuyện, lại càng lúc càng tiến lại gần TTV, TTV nhích qua bên cạnh, nhưng hắn vừa tạo ra chút khoảng cách, trong chốc lát Lezar cũng liền tiến sát lại, TTV cơ hồ bị ép đến gần cửa, không thể nhịn được nữa trực tiếp vươn tay, ngăn y lại.

    “Lấn ngươi sao? Xin lỗi, ta nhìn không thấy, nên vừa rồi không chú ý.” Lezar nói xong lại chống tay chậm rãi dịch trở về, bộ dáng vô cùng cẩn thận quả thực hệt như một người mù hành động bất tiện, có vẻ cô đơn đáng thương.

    TTV tà liếc người này, hơi mím môi. Phi đao hay viên đạn đều có thể thoái mái tránh thoát, cư nhiên sẽ có lúc nắm giữ không được khoảng cách giữa người với người? Còn chuyện nói chuyện mới nói hai câu liền hận không thể dán lên tai người ta?

    “Ta vừa mới nói, cho dù đôi mắt thất hoàng tử nhìn không thấy, cũng mạnh hơn rất nhiều người.” TTV châm chọc.

    “Cho nên nói ngươi đánh giá cao ta, Tu Vân.” Lezar mặt không đổi sắc mà nói.

    “Thật sao? Ta đây muốn suy nghĩ xem có nên đổi một đồng minh hợp tác mới hay không.”

    “Không hợp tác với ta nữa?” Lezar quay mặt về phía TTV, TTV cơ hồ có thể cảm nhận được ánh mắt quen thuộc kia, mang theo ý cười mà nhìn hắn, chẳng qua lúc này đôi mắt đó lại nhắm kín, ” Ngươi còn có thể tìm được người tốt hơn để chọn sao?”

    TTV thản nhiên mà cười cười, không trả lời Lezar, chỉ yên lặng nhìn cặp mắt y, “Hiện giờ trùng cũng sắp đánh đến cửa nhà, thất điện hạ lại vẫn còn nghĩ tới chuyện liên hợp với người để đoạt quyền, nếu ai trong hoàng tộc cũng như thất điện hạ như vậy, cũng khó trách tại sao trên chiến trường lại bịnh đánh đến tiểu trong quần.”

    Lời nói sắc bén, Lezar lại không để bụng, “Chính cái gọi là không phá thì không xây được, từ xưa đến nay phàm là chiến loạn họa khởi, người bị vây trong cái vòng nhỏ hẹp của quyền lợi đều sẽ loạn, bình dân cũng có thể phong hầu bái tướng thay đổi triều đại, huống chi là kẻ vốn dĩ đã ở sẵn nơi vị trí cao? Lội ngược dòng, không tiến tức lùi, loạn thế mới nên mưu xa, nếu không khó tránh khỏi rơi vào kết cục được chim quên ná, đặng cá quên nơm.”

    Ánh mắt TTV bỗng nhiên thay đổi, chậm rãi nói: “Được chim quên ná? Đặng cá quên nơm? Không tệ, chuyện này ta hoàn toàn lĩnh hội.”

    Lezar bỗng nhiên kịp phản ứng, biết TTV là muốn nhắc đến chuyện kiếp trước, nhưng lời nói ra cũng không thể nuốt vào lại, huống hồ y cũng không muốn sửa miệng.

    “Cho nên, Tu Vân, ngươi hiện giờ ngồi ở chỗ này, cán dao trong tay ngươi, không phải sao?”

    TTV hơi hơi sửng sốt một chút, nhìn về phía thất hoàng tử.

    Lezar kéo cửa sổ phi hàng khí xuống, gió đêm thổi vào, tóc đen tung bay, đôi mắt nhắm chặt khiến y thoạt nhìn tựa như đang cố lắng nghe cái gì, một cỗ hương vị tin tức tố alpha đập thẳng vào mặt, làm cho trong lòng TTV nổi lên một trận rung động.

    Loại cảm giác này không giống với xúc động sinh lý trong kỳ động dục của omega, TTV không biết là cái gì, lại nhịn không được tiếp tục nhìn đôi mắt của Lezar, thế nhưng lại cảm thấy bóng dáng y in sâu vào mắt.

    “Thắng làm vua thua làm giặc, mở cửa nghe được là triều bái hay là thóa mạ, ra khỏi cửa là thảm đỏ hay là xiềng xích, đều do mình quyết định. Nếu ngồi ở chỗ này, liền không còn là thiên mệnh mà chúng ta phải thuận theo. Không muốn rơi vào trong bùn lầy, chỉ có thể nổ lực phấn đấu.”

    “Lần này thất điện hạ ngược lại là nói được đến thẳng thắng thành khẩn.”

    Lezar cười cười, “Lời như vậy, ta cũng chỉ nói với một mình ngươi.”

    “Thật sự là khiến ta cảm thấy thụ sủng nhược kinh. Nhưng thất điện hạ không hề bảo lưu, không sợ chỉ dạy hết cho đồ đệ sư phụ đói chết sao?”

    Lezar nhướng mày, tươi cười: “A? Nếu có thể thu được một đồ đệ giống như Tu Vân, ta cảm thấy cam tâm tình nguyện chết đói.”

    TTV cười lạnh, “Chỉ sợ cuối cùng là mèo dạy cọp, giữ lại một chiêu.”

    Lezar ra vẻ ảm đạm thảm thương, “Nhưng ngươi có nghĩ tới hay không, cuối cùng mèo giữ lại một chiêu là trèo cây, dùng để bảo mệnh, hắn có nghĩ tới chuyện hại lão hổ sao?”

    “Ân, nói như vậy thất điện hạ thật đúng là có giữ lại hậu chiêu?” TTV trêu chọc.

    Lezar nói: “Cho dù ta có nói thế nào, ngươi khẳng định cũng sẽ không tin tưởng ta toàn tâm toàn ý đối đãi ngươi, cần gì phải tỏ rõ quyết tâm chọc người không thoải mái. Còn không bằng thật sự coi ta là mèo con không hại người.”

    TTV cảm thấy cách nói chuyện của Lezar càng lúc càng ghê tởm, lại lấy tay đẩy y ra, mặt không đổi sắc mà nói: “Thất điện hạ, ngươi gần quá.”

    Lezar bị TTV đẩy ra, bên miệng lại là ý cười doanh doanh, thuận thế dựa ra sau, hơi ngửa đầu, trên người mang theo chút ý làm biếng.

    Sau khi TTV đẩy người ra, ở bên cạnh nhìn y, ánh mắt chậm rãi di động từ cặp mắt Lezar đến mũi, môi, thậm chí còn xương quai xanh lộ ra dưới cổ áo chưa gài nút.

    Một người đôi mắt đã mù, nhưng y lại không vì vậy mà mang vẻ đáng thương, ngược lại vì thân ở địa vị cao, tay cầu trọng binh, mà tăng thêm vài phần hấp dẫn. Đối với TTV mà nói, nhìn không thấy ánh mắt làm người phiền chán kia, hắn ngược lại sẽ càng thường xuyên từ bên cạnh nhìn ngắm y.

    Người nam nhân này cùng hắn quen biết hai thế, có lẽ giống như y từng nói với mình vậy, giữa bọn họ có một loại duyên phận đặc biệt, những chuyện kiếp trước, sớm kết thúc theo một kiếm kia, mà khi hắn thấy y dưới sự bức bách của Carsen đã vứt bỏ ngôi vị hoàng đế, tình nguyện bị chọc mù cũng ẩn nhẫn bảo vệ thực lực, chờ đợi cấp cho trùng tộc một kích không tưởng được, hắn cũng bội phục người này tự trong đáy lòng.

    Có lẽ y không phải là một người tốt, nhưng chắc chắn là một vị hoàng đế tốt, kiếp trước như thế, kiếp này cũng như thế, những thứ thuộc về bản tính, sẽ không thay đổi.

    Suy nghĩ của TTV càng lúc càng bay xa, đến lúc hắn phục hồi lại tinh thần, lại kinh ngạc phát hiện mình đang đánh giá gương mặt của Lezar lần thứ ba. Nhớ năm đó, ngay cả hoa không hồng nhất kinh thành, hắn cũng cùng lắm nhìn hai lần mà thôi, hôm nay ngược lại là làm sao vậy?

    Phi hành khí nhanh chóng tiến vào trung tâm tinh cầu Lama, TTV cùng Lezar hạ cánh, lập tức có nhiều phóng viên chen chúc tới, bất quá đều bị đội cận vệ hoàng gia của Lezar ngăn ở bên ngoài.

    Bởi vì thời gian tương đối trễ, TTV trực tiếp được sắp xếp chỗ nghỉ ngơi, dọc theo đường mặc dù có Lezar cùng đi, nhưng hắn vẫn cảm nhận được ánh mắt từ mọi nơi, hoặc là tìm kiếm, hoặc là tò mò, hoặc là coi thường.

    Đây là lần đầu tiên TTV không cần trốn chết, đường đường chính chính bước trên đường thủ đô dưới ánh nhìn chú mục của mọi người. Hiện giờ hắn cũng đã hai mươi mấy tuổi, ở đế quốc Tinh Tế, omega hai mươi mấy tuổi đã làm cha làm mẹ, mà hắn lúc này mặc một thân chế phục đen, kiếu dáng có chút khác với quân trang đế quốc, ngược lại xứng đôi với quân trang màu đen của Lezar. Chiều cao của TTV tương đương với kiếp trước, xem như rất cao trong đám omega.

    “Nghỉ ngơi cho tốt đi, ngày mai sẽ có đặc phái viên tới đón ngươi đến cao ốc hội nghị, về phần an bảo của khách sạn…”

    “Thất điện hạ, an toàn của tướng quân sẽ do bọn ta phụ trách, người của ngài có thể không cần hao tâm tổn trí.” Lezar còn chưa nói xong, hai quan quân đi theo TTV đã ngắt lời, thần sắc đều thực lãnh đạm kiêu căng.

    “Tướng quân?” Lezar thấp giọng cười cười, “Tốt, nếu như vậy, ta đây cũng chỉ để cho đội cận vệ hoàng gia canh giữ bên ngoài, vậy cũng ổn thỏa.”

    Sau khi Lezar mang người rời đi, hai quan quân omega theo bên người TTV rốt cuộc lộ ra bất mãn.

    “Đây là có ý gì? Mời chúng ta đến, nhưng không chính thức nghênh đón, nghĩ tới nếu không phải tướng quân và vị thất hoàng tử kia có vài phần quan hệ cá nhân, hôm nay chúng ta liền sẽ bị người quăng luôn vào đây? Người trong hội nghị thật sự là không để chúng ta vào mắt.”

    “Hơn nữa ta không thích cách mà đám alpha đó nhìn chúng ta, ta thật rất muốn móc mắt bọn họ.” quan quân kia âm trầm nói.

    Hai người này đều là do TTV tự tay chọn, từ lúc trước khi Carsen vây công tinh cầu omega liền đã đi theo TTV, đều là những chiến sĩ đã ra chiến trường đã thấy máu đổ, sức chiến đấu đơn thể tuyệt không kém sĩ binh đế quốc. Trên người bọn họ đã sớm sinh ra một loại kiêu ngạo của quân nhân, mà ban đầu vừa bước ra khỏi phi hành khí, liền có alpha ngu xuẩn không biết sống chết dùng một loại ánh mắt khiến người ghê tởm nhìn bọn họ, đối với bọn họ mà nói, chính là không thể tha thứ.

    “Được rồi, không cần oán giận.” TTV thản nhiên nói, “Mọi chuyện chỉ mới bắt đầu mà thôi, chuyện sau này gặp được so với hôm nay chỉ có hơn chứ không kém. Trên đời này đơn giản nhất, cũng là khó khăn nhất, hai chữ, đó chính là “để mắt”, để cho những kẻ còn đắm chìm trong giấc mộng cũ thấy rõ sự thật, kỳ thật cũng sẽ không phí khí lực, các ngươi nói đi?” TTV cười cười.

    Hai vị quan quân liếc mắt nhìn nhau, cũng lộ ra thần sắc giống hệt TTV.

    Đúng vậy, nếu muốn người khác để mắt, chỉ có dùng thực lực nói chuyện, mà làm cho đám alpha cuồng vọng tự đại cái gì cũng sai đó phải tâm phục khẩu phục, kỳ thật cũng đơn giản __ đánh đến khi bọn họ biết đau là tốt thôi.

    Hai quan quân đi an bài bảo an phòng vệ, trong thời kỳ mẫn cảm này, bọn họ chỉ tin tưởng người của mình, bất kể là alpha nào thì ở trong mắt bọn họ vẫn là không đáng tin.

    TTV vào phòng, đang lúc tắm rửa chuẩn bị ngủ thì điện thoại lại vang lên, là một tin nhắn.

    TTV cơ hồ không cần nhìn cũng biết người gởi là ai, từ trước hắn cũng vẫn luôn xem nhẹ mấy tin nhắn này, nhưng hôm nay cũng rất kỳ quái, hắn có chút tò mò không biết vừa mới tách ra có một giờ, y lại muốn nhắn cái gì.

    Mở tin nhắn ra, người gởi đúng thật là Lezar, mà nội dung tin nhắn chỉ có bốn chữ: tướng quân của ta.

    Chương 103

    Sáng sớm hôm sau, trời vẫn chưa sáng, các tờ báo lớn và báo mạng trên toàn quốc đã trương lên ảnh bìa, không có ngoại lệ, đều là ảnh chụp của TTV chiếm cứ mặt báo.

    Từ khi người và trùng khai chiến, cho tới nay cơ hồ mọi tin quan trọng đều là chiến báo từ tiền tuyến hoặc các động thái của chính phủ, TTV là thường nhân đầu tiên phá lệ mấy tháng qua. Bất quá chuyện này cũng khó trách được, đế quốc Tinh Tế được thành lập hơn hai trăm năm, chưa từng có một omega nào bước chân vào cao ốc hội nghị, mà lịch sử này sắp bị TTV thay đổi, lại còn là vào thời khắc chiến tranh người- trùng này.

    Từ là một đào phạm, đến phản quân, hiện giờ lại được chính công chúa Hasusan mời đến đế đô, truyền kỳ về omega này đủ để hấp dẫn ánh mắt của bất kỳ người nào; độc sấm hoàng cung, xây dựng nhà xưởng Omega, thành lập minh quân, phản kích trùng tộc, thu phục căn cứ Mai Tả… hành động nào cũng có thể để lại nét bút rõ ràng trên lịch sử đế quốc, mà chỉ một người lại làm hết được những chuyện này, quan trọng hơn cả là, hắn còn là một omega. Một omega dưới pháp luật của đế quốc, không có quyền công tác, không có quyền tự ý hành động, không có quyền tòng quân, không có quyền tham gia chính trị. Cũng khó trách giới truyền thông lại chú ý đến hắn như vậy.

    Sau khi TTV rời giường liền đến bàn ăn, bữa sáng tinh xảo đã được chuẩn bị thỏa đáng, một tờ báo được đặt trên bàn, được nhân viên khách sạn săn đón mà để lộ ra ảnh chụp tiêu đề. TTV vô tình nhìn qua, cũng không mở ra xem, trực tiếp cầm dao nĩa dùng cơm.

    Lúc này chuông cửa vang lên, phục vụ bên cạnh dùng ánh mắt hỏi ý TTV, thấy hắn gật đầu, mới đi qua mở cửa.

    TTV bưng ly sữa uống một hơi, thản nhiên quét mắt về phía cửa phòng, quả nhiên thấy thất hoàng tử trong một bộ nhung trang đang đứng ở đó. Lezar trực tiếp đi vào, hai thị vệ omega ở cửa ngăn y lại. TTV chậm rãi uống sạch ly sữa, đặt ly thủy tinh trống rỗng xuống, chống đầu nheo mắt nhìn Lezar đang bị hai thị vệ soát người, không lên tiếng ngăn cản, mà Lezar cũng không nói gì, mỉm cười nâng hai tay lên phối hợp kiểm tra.

    “Tu Vân, tối qua ngủ ngon chứ?” Lezar cuối cùng cũng kiểm tra xong, sau khi đi vào liền chào hỏi.

    “Thất điện hạ ngược lại đến rất sớm.”

    “Hôm nay rất quan trọng với ngươi, hiện giờ thế cục không an ổn, vì để bảo đảm vạn vô nhất nhất, ta muốn đến sớm một chút.”

    TTV dùng bữa sáng xong, đứng dậy rời khỏi phòng ăn, tiến vào phòng ngủ, trực tiếp cởi bỏ áo ngủ, thân thể trần trụi đứng trước tủ quần áo lấy quân trang, mà Lezar liền đứng sau lưng hắn. Hắn mặc quần mang giày, vừa thắt dây lưng vừa quay người lại, thấy Lezar, bất quá nghĩ đến mắt Lezar không nhìn thấy, liền không để ý tới, lướt qua y đi tìm áo sơ mi. Thân thể hắn có một loại tinh xảo riêng thuộc về omega, làm da trắng noãn mịn màng, đồng thời lại bởi vì hàng năm tôi luyện, mà đạt được một thân cơ bắp mềm dẻo xinh đẹp, phập phồng theo từng động tác, đường cong duyên dáng uốn lượn, có cương có nhu, có lực có mỹ, trên người hắn hòa hợp thành một thể hoàn hảo.

    “Đa tạ thất điện hạ hao tâm tổn trí.” TTV mặc áo sơ mi, đột nhiên quay đầu lại liếc nhìn Lezar một cái, thấy y vẫn nhắm mắt đứng tại chỗ, cũng không có gì khác lạ, bất quá hắn vẫn luôn có một cảm giác kỳ quái, lúc hắn đang thay quần áo, tựa như có tầm mắt dừng trên người mình.

    “Hôm nay hội nghị sẽ là chiến trường, mấy lão già kia cũng không dễ đối phó. Trước khi ngươi ra chiến trường, ta đương nhiên muốn trừ bỏ mấy rắc rối không cần thiết cho ngươi.” Lezar mỉm cười nói, sau đó lại hỏi: “Ngươi đang tìm cái này?”

    TTV nhìn thấy trong tay Lezar cầm súng và kiếm, đúng là hắn đang tìm, đi qua cầm lấy, lại theo bản năng nhìn vào mắt y.

    “Nếu vậy trước khi ra chiến trường, thất điện hạ có lời gì nhắc nhở?”

    “Tiền và quyền, người trên hội nghị chỉ đơn giản nghĩ đến hai thứ này.”

    “Cho nên ta tới, nhất định sẽ làm cho nhiều người không cảm thấy thoải mái.”

    “Không sai.”

    “Cho nên nói chỉ cần hai bên lấy được cân bằng, thì sẽ không còn ai tìm ta làm phiền?”

    “Cơ bản có thể hiểu là như vậy.”

    “Mặc dù tinh cầu Omega có nhà xưởng, cũng có quân đội, nhưng nếu so sánh với một quốc gia, thật sự không tính là gì. Sao ta lại cảm thấy lần đàm phán này ta tựa hồ không có mấy phần thắng.”

    “Không phải còn có ta sao?” Lezar nói.

    TTV lại dùng một loại giọng điệu hoài nghi: “Ngươi?”

    Lezar cười: “Dù gì hiện giờ ta cũng xem như là bồ tát giấy, nhưng dù sao bồ tát giấy thì cũng vẫn là bồ tát không phải sao? Thêm nữa, nếu thật sự không được, chúng ta vẫn còn một chiêu cuối cùng.”

    “Chiêu gì?”

    “Đám lão gia kia, cho dù có coi trọng danh lợi như thế nào, tóm lại cũng không bằng mạng sống nha.” Lezar cười đến ý vị sâu xa.

    “Thất hoàng tử sẽ không phải lại muốn làm những chuyện giết người diệt khẩu chứ?” TTV nheo mắt hỏi.

    “Không không không, Tu Vân, hiện giờ ngươi là anh hùng chống lại trùng tộc, là lãnh tụ của vô số omega, là người hợp tác với ta, sao ta lại để ngươi dính vào những tin tức mặt trái đó chứ? Phải nhớ, lần này chúng ta là đại diện cho chính nghĩa.” Lezar nói đặc biệt thành khẩn.

    “Thất điện hạ, làm việc với ngươi, thật sự là không thể không phòng bị.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì ngươi làm việc độc ác âm hiểm, khiến người nghĩ không ra.”

    Lezar thấp giọng cười, “Tu Vân, so với một người nhìn không vừa mắt đồng sự là thích khách của mình, ngươi có biết ta mới chính là người mạo hiểm?”

    Lúc này TTV đã ăn mặc chỉnh tề, không có thời gian đùa giỡn với Lezar, hai người nhanh chóng rời khỏi khách sạn.

    Hãy còn chưa đến tám giờ sáng, đoạn đường từ nhà khách hoàng gia đến cao ốc hội nghị bị vây chật kín, cho dù có đội hộ vệ hoàng gia duy trì trật tự, vẫn có thể nghe thấy tiếng người ồn ào hò hét.

    TTV có chút ngoài ý muốn, cũng thật không ngờ sẽ có nhiều người vây ngăn hai bên đường như vậy, hắn đến bên cạnh phi hành khí, mở cửa muốn bước lên, lúc này bỗng nhiên có một người chạy đến la lên, muốn phá tan rào chắn của đội hộ vệ hoàng gia.

    “TTV tướng quân! TTV tướng quân! Quý tộc alpha vì muốn giữ mạng mà đem nữ nhi omega của ta cho trùng tộc, chính phủ đế quốc còn mặc kệ, ngài hãy thay ta làm chủ! Ngài làm chủ cho ta a!” Một nữ nhân quần áo rách nát khóc lóc muốn xông đến, bị hai thị vệ ngăn lại. “Nữ nhi của ta mới mười chin tuổi, nàng mới mười chín tuổi…”

    TTV yên lặng nhìn qua hướng đó, chỉ kịp nhìn thấy cặp mắt đỏ bừng của nữ nhân kia, người đã nhanh chóng bị lôi xuống, biến mất trong đám đông.

    “Bước lên đi, Tu Vân.” Thấy TTV dừng lại tại chỗ, Lezar đứng bên cạnh lên tiếng nhắc nhở.

    TTV lấy lại tinh thần, lại nhìn thoáng qua phương hướng của nữ nhân kia, sau đó bước lên ngồi vào phi hành khí. Phi hành khí chạy lên cao tốc hướng về cao ốc hội nghị, xung quanh qua lại tấp nập. TTV nhìn qua cửa sổ ngắm khung cảnh bên ngoài, có đám đông cúi chào hắn, có phóng viên hướng camera về phía đám đông kia, cận vệ hoàng gia liền đến cưỡng chế xua tan đám phóng viên, mà còn đoạt lấy camera trong tay họ.

    “Bên kia có chuyện gì vậy?” TTV hỏi.

    “Nghe nói là thân nhân của những omega gặp rủi ro ở căn cứ Mai Tả.” một quan quân bên cạnh trả lời. “Nghe nói đại nhân Joshua tung ra tiếng gió, những người này mới tự phát tổ chức tới đây để cảm tạ.”

    “Joshua?” TTV nhướng mày.

    “Không sai, lần này ngài đến, Joshua đại nhân đã thu xếp trước không ít chuyện. Hắn còn nhắc ngài, không nên hoàn toàn tín nhiệm vị thất hoàng tử kia.”

    TTV chạm mắt với hắn,…từ một chỗ ngồi song song trên phi hành khí, Lezar không khỏi cười nói: “Nói cũng đúng.”

    Lúc này trong sảnh hội nghị giữa cao ốc, công tước La Duo mang theo mười mấy nguyên lão của đảng Tiến Bộ góp lời với công chúa Hasusan, bộ dáng hùng hổ, rất có tư thế bức vui thoái vị.

    “Đại công chúa điện hạ, hiện giờ chính là thởi cơ tốt nhất, chỉ cần bắt giam ngay omega này, tinh cầu Omega cũng sẽ bị thu phục dễ dàng.” Công tước La Duo nói.

    Có người tiếp lời ngay: “Không sai, Hasusan điện hạ, trước mắt trùng tộc xâm nhập, nội bộ đế quốc lại không an ổn, omega kia là như thế nào ngài cũng đã biết, dã tâm của hắn không nhỏ, dưới tay lại có quân đội, còn có xưởng công binh của riêng mình, nếu như hôm nay hắn tiến vào hội nghị, cứ phóng túng như vậy, sớm hay muộn cũng có một ngày hắn sẽ đưa ra yêu cầu càng cao, đến lúc đó đế quốc rơi vào hỗn loạn, trùng tộc nhân cơ hội phản công, hậu quả thật khó có thể lường!”

    “Không sai, hơn nữa thiên chức của omega chính là gầy giống hậu đại, nếu omega cũng đi đánh giặc, ai sẽ sinh hài tử? Muốn cho nhân loại tuyệt chủng sao?”

    “Công chúa Hasusan, mong ngài suy xét thêm một chút, có nên để omega kia tiến vào hội nghị hay không?”

    Công chúa Hasusan ngồi bên bàn hội nghị, ánh mắt vẫn luôn rủ xuống, cũng là đang nhìn một xấp văn kiện, cho dù mấy nguyên lão kia nói cái gì, cũng không đáp lời.

    Công tước La Duo thấy Hasusan căn bản không để ý đến lời của bọn họ, tức giận thật sâu, đang muốn giở thủ đoạn uy hiếp sau cùng, muốn gặp Kelmis bệ hạ, lúc này công chúa Hasusan rốt cuộc dời mắt khỏi văn kiện, nâng mắt nhìn mấy vị nguyên lão trước mặt.

    “Cái vị, trước khi gặp mặt phụ hoàng, hãy xem cái này.” Hasusan nói, đẩy văn kiệm trên bàn tới.

    Công tước La Duo tiếp nhận, chậm rãi đeo kính lên, kết quả vừa mới nhìn qua, sắc mặt liền đại biến.

    “Tướng quân Joseph hắn…hắn…”

    “Lúc nghênh địch ở tiền tuyến, bị đánh lén, rơi vào vòng vây, triệt để mất liên lạc với bộ chỉ huy.” Hasusan giúp công tước La Duo nói hết, cũng tránh cho những người còn lại phải nhìn biểu tình của La Duo mà đoán nội dung văn kiện.

    Một khắc trước còn không tiếc tồn vong của nhân loại mà đấu tranh với đại công chúa, trong nhất thời, sắc mặt đám nguyên lão đều xám trắng.

    Quân đội mà Joseph xuất lĩnh hiện giờ chính là tường thành của đế quốc, nếu hắn xảy ra chuyện, đó cũng là lúc sụp đổ.

    Hasusan lạnh mặt đánh giá mấy vị nguyên lão, đứng lên thản nhiên nói: “Hiện giờ toàn đế quốc, đã không còn ai có thể dùng.

    Thuộc truyện: Thích khách