Thiên hữu – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 1: Trở thành Thất a ca
    Mùa đông năm Khang Hi thứ hai mươi, trong Tử Cấm thành từng trận tuyết lớn rơi không ngừng. Do vừa mới dẹp yên Loạn Tam phiên(1), Khang Hi gần đây tâm tình rất tốt, nên cả nhất phái hậu cung cũng đầy thích thú vui mừng điều tốt lành này.

    Trong không khí tốt lành này, có một đứa trẻ nằm trên nhuyễn tháp, nhìn một lư hương bằng đồng đến xuất thần, nhưng mà đứa bé dáng vẻ non nớt bé nhỏ như vậy lại có vẻ mặt trầm tư, thật sự có mấy phần buồn cười.

    Thật ra Lý Hữu cũng không muốn bày ra dáng vẻ buồn cười như vậy, nhưng bất kỳ ai đang ngủ ngon trên giường lớn mềm mại, đến khi tỉnh dậy lại biến thành một em bé một tuổi đều sẽ cảm thấy khiếp sợ, nghi ngờ cùng không biết làm sao.

    Liếc nhìn Chung ma ma đang lim dim bên cạnh, Lý Hữu khẽ cau mày, y tới nơi này đã hai ngày, ngoài việc biết được nơi này là Thanh triều, mình là Thất a ca, cái gì y cũng không biết. Dựa theo kiến thức lịch sử ít ỏi y biết từ đời trước, trong lịch sử Thanh triều, a ca đứng hàng thứ bảy rất có khả năng… là một người sẽ không tồn tại được.

    Ở trên nhuyễn tháp cố gắng co co, Lý Hữu nhìn chân trái hơi có chút dị dạng của mình, trong lịch sử Thanh triều a ca trời sinh chân tật y biết là ai, đó chính là nhi tử thứ bảy của hoàng đế Khang Hi, Ái Tân Giác La Dận Hữu. Người này cả đời cũng không có bao nhiêu công trạng, bởi vì chân tật, ngay cả tư cách thừa kế ngôi vị hoàng đế cũng không có. Còn có một ngạch nương không được thánh sủng, trong lịch sử Thanh triều, quả thực người này không lưu lại thứ gì để người đời sau ghi lại.

    Lý Hữu có chút cảm khái nghĩ, ngoại trừ chín nhi tử tranh đoạt ngôi vị, thật ra Khang Hy cũng có một nhi tử tàn tật như y không có công trạng gì. Kéo chiếc chăn nhỏ đắp lên người, Lý Hữu có phần chấp nhận, kiếp trước cha mẹ y chết sớm, kiếp này cái mạng này cũng coi như nhặt được, ngày sau chỉ cần không chọc giận Thái tử, xa lánh Bát a ca, cung kính đối đãi Tứ a ca, cũng liền có thể an toàn qua cả đời.

    Tháng mười hai năm Khang Hi thứ hai mươi, Khang Hi đề xướng chủng đậu, các tiểu a ca trong cung cũng theo ý chỉ ngừa bệnh, sau đó là ngày lễ mồng tám chạp, kế tiếp là yến trừ tịch được tổ chức mỗi năm một lần.

    Mà cũng chính vào ngày đó, Dận Hữu gặp được sinh mẫu của mình trong kiếp này, giai thị Thành tần. Y được Chung ma ma ôm vào phòng Thành tần, sau đó được Thành tần ôm vào lòng, mở mắt nhìn, Thành tần chỉ khoảng chừng hai mươi tuổi, gương mặt rất thanh tú, chẳng qua ở trong hậu cung này, Thành tần không có bao nhiêu xuất sắc.

    Thành tần cẩn thận kiểm tra y phục trên người Dận Hữu, thấy không có gì trái lệ, hơn nữa cũng rất dày, mới gọi cung nữ bên cạnh đem một chiếc áo choàng dày cộm quấn vào cho Dận Hữu, rồi chuyển y cho Chung ma ma nói, “Trông Thất a ca cho kỹ, hôm nay chủ tử các chung, a ca, cách cách đều phải đến, đừng có gây ra chuyện rắc rối gì.”

    “Dạ”, Chung ma ma cũng hiểu được cái khó của chủ nhân, Thất a ca sinh ra chân tật, mặc dù không phải tật gì lớn, sau này cũng không ảnh hưởng đến việc đi lại hay hoạt động, nhưng mấy năm nay có vài hoàng tử ra đời, kì thực cũng không quá xuất sắc. Cộng thêm chủ nhân không được sủng, ở nơi hậu cung này, đương nhiên lại càng phải cẩn thận, trăm triệu lần không được đắc tội với chủ nhân ở các cung khác.

    Thành tần ở tại Khải Tường cung, cách Càn Thanh cung – nơi tổ chức yến trừ tịch một đoạn, Dận Hữu vì còn nhỏ nên vẫn được ma ma ôm trong ngực, chỉ cảm thấy đi thật lâu.

    Đến Càn Thanh cung, Dận Hữu cũng không cùng Thành tần chung một chỗ mà là bị ma ma ôm đến Thiên điện, vào một sương phòng, Dận Hữu cảm thấy trong phòng ấm áp dễ chịu, chỉ tiếc mặt mình bị áo choàng che hơn phân nửa nên không nhìn rõ trong phòng bày biện cái gì.

    “Nô tài thỉnh an Tam a ca, Tứ a ca, Ngũ a ca, các a ca cát tường.” Cảm thấy người ôm mình hành lễ quỳ, Dận Hữu cựa quậy trong lòng ma ma, cảm thấy có chút tò mò, mấy vị a ca hiện tại còn là trẻ con, cũng không biết bộ dáng thế nào.

    “Trong lòng ngươi là Thất đệ?” Chỉ nghe thấy một thanh âm êm ái vang lên, “Cho gia nhìn một chút.”

    Ngay sau đó Dận Hữu cảm giác trên mặt mình lạnh lẽo, vốn góc áo choàng che ở trên mặt giờ bị dời đi, y liền thấy được một đứa nhỏ sắc mặt hồng nhuận, mày rậm mắt to, gương mặt trông rất đoan chính.

    “Bộ dạng thật đáng yêu,” đứa nhỏ cởi cái túi hương trên người xuống, quơ quơ trước mặt Dận Hữu, khéo léo nói, “Nào, Thất đệ, gọi Tam ca, cái túi hương này liền cho ngươi.”

    Dận Hữu liếc cái túi tinh xảo, phỏng đoán bên trong có thể chứa thức ăn vặt của con nít thích ăn hoặc là đồ chơi nhỏ, tuy có chút tò mò các hoàng tử Thanh triều khi còn bé chơi cái gì, nhưng nghĩ tới vị Tam a ca kết quả bi thảm, Dận Hữu liền tắt ngay nửa điểm lòng hiếu kỳ, cũng không muốn quá hấp dẫn chú ý vị gia này, chỉ nói lầm bầm hai tiếng không có nhiều phản ứng.

    Tam a ca Dận Chỉ trêu chọc một hồi, thấy Dận Hữu trắng trắng nộn nộn thật ngốc nghếch không thú vị, hắn mới bốn tuổi nên liền không có nhiều hứng thú trêu chọc, đem cái túi ném cho tiểu thái giám sau lưng Chung ma ma, ngồi trêu chọc Ngũ a ca Dận Kỳ mới hơn hai tuổi.
    Dận Hữu thấy Dận Chỉ không có ý định để ý tới y nữa mới thở phào nhẹ nhõm, xoay xoay thân thể bị ôm có chút không thoải mái, đem đầu nghiêng qua một bên, liền thấy được trong góc một bé trai đang nhìn mình chằm chằm. Bé con này dáng dấp phấn phấn nộn nộn, thật đáng yêu vạn phần.

    Dận Hữu mở mắt thật to, trong đầu như có trăm nghìn con ngựa chạy qua, đây chính là Ung Chính hoàng đế, đây chính là núi dựa tương lai của y, y có nên lấy lòng hay không đây?

    “Thất a ca, vị này là Tứ a ca,” ma ma thấy Dận Hữu nhìn chằm chằm Dận Chân, ở bên tai Dận Hữu nói một câu như vậy, sau đó lại từng bước tới bên người Dận Chân, cũng ngồi xổm người xuống để cho Dận Chân thấy rõ Dận Hữu .

    Tứ a ca Dận Chân hiện giờ được dưỡng dưới danh nghĩa của Hoàng quý phi, thân phận giữa mấy vị hoàng tử hiển nhiên tôn quý, Chung ma ma nào dám chậm trễ nửa phần.

    Gương mặt Dận Chân cố làm ra vẻ nghiêm trang, hắn chỉ mới hơn ba tuổi, cho dù đã có phong độ của một a ca, nhưng trong mắt vẫn có chút ít tò mò hiếu kỳ về vị Thất đệ này.

    Đang lúc Dận Chân ngẩn người, bé con ăn mặc như bánh bao nhỏ đưa ra một cái tay với hắn, trên mặt còn mang theo một nụ cười rực rỡ , “Khanh khách. . . . . .”

    Không biết bé con này cười, hay là đang gọi mình ca ca, Dận Chân lại bị cái tay trắng trắng nho nhỏ này hấp dẫn lực chứ ý, liền đưa tay muốn cầm lấy bàn tay ấy.

    “Nô tài thỉnh an các vị a ca, hoàng thượng có chỉ, truyền các vị a ca ngồi vào vị trí.” Một tiểu thái giám đi vào, cúi chào, đầu vai còn dính chút tuyết.

    Nghe được hoàng a mã tuyên triệu, Dận Chân thu hồi tay, liếc nhìn Dận Hữu còn cười, đi tới sau lưng Tam a ca, yên lặng đi theo ra cửa.

    Dận Hữu cũng không để ý, trên mặt vẫn mang nụ cười, cho đến khi Chung ma ma đem tay của y bỏ vào áo choàng, xuyên qua mấy lần hành lang, đi tới Càn Thanh cung, mới thu hồi tươi cười trên mặt, đổi thành một bộ dáng ngây thơ.

    Bởi vì chân tật, y sẽ không trở thành đối tượng để nữ nhân trong hậu cung và các hoàng tử tính toán. Nhưng cũng bởi vì chân tật, nếu như không muốn bị người trong hậu cung lạnh nhạt, y phải cố gắng để bề trên yêu quý. Y không muốn sống cuộc đời khổ hạnh, nhưng cũng không muốn toan tính quá nhiều, ngược lại cái chân tật trên thân thể này là một thứ may mắn đối với y. Trong lịch sử nhà Thanh, kết quả của vị Thất a ca này so với những hoàng tử sau khi cửu long tranh đoạt bị thất bại là tốt hơn rất nhiều.

    Chung ma ma ôm Dận Hữu tiến lên thỉnh an Khang Hi cùng Thái Hoàng Thái Hậu , Khang Hi đối với nhi tử trời sinh có tật này cũng không thiết tha, thưởng một đôi Ngọc Như Ý liền không nói thêm gì nữa. Ngược lại Thái Hoàng Thái Hậu đối với vị tằng tôn chưa bao giờ gặp mặt này cảm thấy rất quan tâm, liền ra lệnh Chung ma ma ôm lại đây xem một chút.

    Dận Hữu nhìn nữ nhân lớn tuổi đem mình ôm vào trong lòng, mặc dù năm tháng phong sương để lại dấu vết trên mặt nàng , nhưng không khó nhìn ra, vị Hiếu Trang Thái hoàng Thái hậu tiếng tăm lẫy lừng trong lịch sử này đã từng là một mỹ nhân. Y cố gắng vươn một cánh tay ngắn ngủn từ trong áo choàng ra, hướng về phía Thái hoàng Thái hậu cười khanh khách.

    Trừ tịch vốn là ngày vui mừng, cộng thêm bình định tam phiên, Thái Hoàng Thái Hậu trong lòng vốn cao hứng, hôm nay nhìn thấy Dận Hữu nhìn mình liền lộ ra khuôn mặt tươi cười, vốn Dận Hữu sinh ra đã rất đáng yêu, Thái hoàng Thái hậu bị y làm cho vui vẻ, “Hoàng đế, ngươi nhìn một chút Tiểu Dận Hữu chúng ta, khuôn mặt nhỏ nhắn này cười lên tựa như đồng tử chiêu phúc.” Vừa nói, liền để Tô Ma Lạp Cô cầm một chiếc khóa trường mệnh(2), tự tay đeo lên cổ cho Dận Hữu.

    “Dạ phải,” Tô Ma Lạp Cô thấy tình hình này, cũng vui vẻ muốn khiến Thái Hoàng Thái Hậu cao hứng, “Nô tài thấy, Thất a ca có phúc.”

    Thành tần ngồi ở chỗ dành cho tần phi nhìn thấy Dận Hữu được Thái Hoàng Thái Hậu ôm vào trong lòng thì vô cùng khẩn trương, hiện giờ nhìn thấy Thái Hoàng Thái Hậu đối với Dận Hữu lộ ra yêu thích, đúng là vừa sợ vừa vui, trong lúc nhất thời cũng không biết như thế nào cho phải.

    Cùng chỗ mấy vị tần phi khác thấy thế, cũng đều rối rít tán dương Dận Hữu, tựa hồ có chí cùng nhau quên Dận Hữu chân tật, bất kể những lời này thật lòng hay là giả ý, Thành tần ngược lại cảm thấy, có một nhi tử ở nơi thâm cung này, đã là may mắn của nàng.

    Nàng vốn không được sủng, nương gia cũng không phải là đại quý tộc, cho dù sinh hạ hài tử kiện toàn, cái vị trí kia cũng không phải là thứ nàng có thể muốn, hiện giờ Dận Hữu có tật, nàng ngược lại an tâm mấy phần.

    Khang Hi thấy Thái Hoàng Thái Hậu đối với Dận Hữu yêu thích, cũng không khỏi cảm thấy tò mò, gọi Lý Đức Toàn đem Dận Hữu ôm đến trước mặt mình, nhưng không ôm vào lòng mà chỉ nhìn nhiều hơn một chút. Chỉ thấy bé con này mi mục thanh minh, cái trán sung mãn, bộ dáng khi cười quả thật có mấy phần giống chiêu phúc đồng tử trong tranh tết, liền cười nói, “Ừ, rất tốt. Người đâu, ban thưởng Thành tần kim nhĩ sức hàm trân châu, kim trạc một đôi.”

    Thành tần nghe Thánh thượng ban ân, vội quỳ xuống tạ ơn, bộ dáng cẩn thận kia, làm cho các tần phi vốn đối với nàng còn có mấy phần cảnh giác nhất thời mất đi hăng hái.

    Khang Hi thấy Dận Hữu cười còn tươi hơn ban đầu, vươn ngón tay trạc trạc gương mặt non nớt của Dận Hữu, “Xem tiểu tử này, nghe trẫm ban thưởng hoàng ngạch nương nó, cười đến vui vẻ như vậy, vậy ngươi thử nói xem, trẫm ban thưởng ngạch nương ngươi, ngươi có thể cho trẫm cái gì .”

    Dận Hữu trong lòng thất kinh, Khang Hi nói lời này đến tột cùng là vô ý trêu chọc trẻ con, hay là trong lời còn có gì khác? Tuy nói lời này có thể không phải là nói với y, nhưng dưới tình huống này, y nếu biểu hiện quá mức chú ý thì có phần không tốt, nhưng nếu không có phản ứng, chỉ sợ Khang Hi trong lòng mất hứng.

    Dận Hữu hiện nay mới chỉ là một đứa bé, cũng không sợ mình thật sự chọc giận Khang Hi, vì vậy đưa tay níu lấy một góc tay áo long bào Khang Hi, sau đó cố làm thanh âm bập bẹ của em bé , “Phòng. . . . . . a mã.”

    Nghe được Dận Hữu gọi mình hoàng a mã, tâm Khang Hi cũng nổi lên mấy phần ấm áp, rồi lại cười từ trong tay Lý Đức Toàn ôm lấy Dận Hữu , “Không phải là phòng a mã, là hoàng a mã.”

    “… A mã,” lúc Khang Hi ôm Dận Hữu lên, Dận Hữu cầm một miếng điểm tâm trên bàn đặt vào lòng bàn tay rộng lớn của Khang Hi, “a mã.”

    Cánh tay nho nhỏ chạm vào lòng bàn tay Khang Hi càng thêm dày rộng, Khang Hi ngẩn người, sau đó cười nói, “Đây là lễ vật Dận Hữu tặng trẫm à, lấy thứ của trẫm tặng cho trẫm?”

    Dận Hữu như cũ chỉ ngây thơ cười.

    Khang Hi cũng biết đây chỉ là đứa trẻ, lại trêu chọc trong chốc lát, đem đứa nhỏ cho Lý Đức Toàn, liền dặn dò các cung nhân trông nom Thất a ca cho thật kỹ, mới lại phụng bồi Thái Hoàng Thái Hậu tán gẫu.

    Sau khi Dận Hữu được ôm xuống dưới, do thể chất tiểu hài tử dễ bị mệt, liền ngủ thật say.

    Sau đó là một khoảng thời gian bình yên, đến yến trừ tịch hai năm sau Dận Hữu lại được Khang Hi ban thưởng, mặc dù không gây nhiều náo động, nhưng vẫn không để cho người trong hậu cung coi thường.

    Cho nên mấy năm qua Dận Hữu sống rất thoải mái, nhưng điều đáng tiếc nhất là trong hai năm đó y hiếm khi được nhìn thấy các nhi tử của Khang Hi.

    Sớm muộn cũng phải nhìn thấy, Dận Hữu vừa ở trong phòng luyện tư thế đi đường tiêu sái đẹp mắt, vừa ở trong lòng vạch ra kế hoạch cho cuộc sống tương lai.

    Chương 2: Tái ngộ

    Một đứa trẻ hơn ba tuổi bình thường nên có dáng vẻ như thế nào?

    Dận Hữu không biết, y chỉ cảm thấy ma ma cung nữ cùng thái giám xung quanh đối với y vô cùng cẩn thận tỉ mỉ, cứ như thể lơ là một chút thì y sẽ ngã. Cũng may kiếp trước y là một người trưởng thành ba mươi tuổi, không như những đứa trẻ nghịch ngợm khác, mỗi ngày y đều cầm bút lông luyện chữ đơn giản, hoặc đi dạo trong cung một chút, không để những cung nữ thái giám mang đến phiền toái, cuộc sống cũng xem như không quá nhàm chán.

    Bây giờ Dận Hữu chỉ mới ba tuổi, không phải lo lắng rắc rối hiềm khích giữa các hậu phi, hơn nữa các phi tần ở đây cũng không giống như trong phim truyền hình, tùy tùy tiện tiện chạy ra ngự hoa viên hay hồ sen gì đó, mà các a ca từ sáu tuổi trở lên đều bị đưa đi học tập, làm gì có chuyện thường xuyên gặp được đại nhân vật.

    Mùa đông năm ngoái, Thành tần dời đến Tây Sương Vĩnh Hòa cung, cho nên hôm nay Dận Hữu như thường ngày cẩn thận mặc y bào vào, mang theo thái giám Phúc Đa vẫn hầu hạ mình tới Vĩnh Hòa cung thỉnh an.

    Hiện nay Vĩnh Hòa cung vẫn chưa có chủ nhân, nhưng trong cung còn có Đức tần ngang cấp với Thành tần rất được sủng ái, cũng chính là Hoàng thái hậu sau này, cho nên khi Dận Hữu vào phòng Thành tần thì đã thấy Đức tần xinh đẹp ôn nhuận như ngọc ở đó.

    “Hài nhi thỉnh an ngạch nương, thỉnh an Đức ngạch nương.” Dận Hữu kính cẩn tiến lên cúi chào, lễ nghi vô cùng đúng chuẩn, trên mặt tràn đầy cung kính.

    “A, hài tử này thật là, sao đa lễ như vậy, mau đứng lên, mau đứng lên,” Đức tần thấy Dận Hữu chỉ mới ba tuổi mà khi hành lễ không có chút sai sót thì trong lòng thầm khen, đứa nhỏ này cũng coi như thông minh, đáng tiếc không được ông trời yêu quý. Nghĩ tới đây, vẻ mặt nàng liền vui vẻ, để Dận Hữu đi tới trước mặt mình, cho Dận Hữu một hà bao chứa đầy đồ ăn vặt rồi cười nói với Thành tần, “Tỷ tỷ, Dận Hữu nhu thuận như vậy, muội muội nhìn liền thích.” Mặc dù so với Thành tần, Đức tần được sủng hơn, nhưng khi vừa nhập cung đã được phong làm tần, so với Thành tần thì muộn hơn, gọi một tiếng tỷ tỷ cũng không quá.

    Thành tần mặc dù không thông tuệ, nhưng là một nữ tử hiểu biết, nàng nghe Đức tần khen, trên mặt chỉ lộ ra nét cười nhạt, gật đầu với Dận Hữu một cái, “Đứa nhỏ này có gì tốt đâu, cả ngày cứ mặt mày ủ rũ, nếu nó thông minh như Lục a ca, ta đây sẽ phải tạ ơn Bồ Tát.

    Đức tần cũng chỉ cười, trong lòng nàng vẫn luôn oán hận, đứa nhỏ đầu tiên nàng sinh hạ, bởi vì lúc đó địa vị còn thấp kém, đành phải để nữ nhân khác ôm đi, bây giờ đứa nhỏ kia thấy nàng, cũng chỉ luôn lãnh đạm, mà ngay cả nửa ánh mắt hay cúi chào cũng không có. Hiện tại vì được hoàng thượng thương yêu, Dận Tộ may mắn có thể sống tốt, Dận Tộ xưa nay thông minh, chỉ tiếc thân thể yếu ớt, nếu chuyện không hay xảy ra, nàng phải làm thế nào mới tốt đây?

    Nàng biết Thành tần an phận thủ thường, ngay cả Thất a ca bị đưa về Nam Tam viện, Thành tần trên mặt cũng là nhàn nhạt. Tần phi địa vị thấp sinh con phần lớn đều được chủ nhân cung khác nhận nuôi, Thất a ca này nhưng lại bị đưa tới Nam Tam viện, cũng không biết là do Thất a ca này thân có tật nên chủ nhân các cung không muốn nuôi dưỡng, hay là hoàng thượng có dụng ý khác.

    Vô luận là nguyên nhân gì, Đức tần đối với Thành tần ngược lại có hai phần đồng cảm, đối với Dận Hữu cũng nổi lên hai phần yêu thương thật lòng.

    Thật ra thì tật ở chân Dận Hữu cũng không rõ rệt, tư thế đi bộ so với người thường hầu như không khác mấy, nhưng cho dù là hầu như, ở trong hậu cung này, cứ có một tí khuyết điểm như vậy là đủ khiến y cả đời vô duyên với đế vị.

    Một a ca hiểu chuyện rồi lại vô duyên với đế vị, luôn khiến các nữ nhân trong hậu cung lúc buồn chán sinh lòng đồng cảm cũng yêu thương.

    Đức tần lại đút mấy hạt bí đỏ cho Dận Hữu rồi liền đứng dậy rời đi, để lại mẹ con hai người ở trong phòng.

    Thành tần dặn dò chút chuyện Dận Hữu phải chú ý, lại hỏi y chuyện cuộc sống thường ngày, nhìn đứa nhỏ chỉ mới ba tuổi nhưng bởi vì mình không thể cưng chiều mà cố làm ra vẻ từng trải, trong lòng Thành tần chua xót, sửa lại cổ áo cho Dận Hữu một chút rồi dặn dò mấy câu, bởi vì trong cung mỗi tiếng nói cử động đều có người nhìn, nàng cũng không dám để Dận Hữu ở lại với mình quá lâu, lại không đành lòng nhìn Dận Hữu mấy cái rồi để y đi.
    Dận Hữu ra khỏi Vĩnh Hòa cung, trong lòng cảm thấy ấm áp, nữ nhân này thật lòng yêu thương y, mặc dù mỗi lần y đến thỉnh an thì vẻ mặt nàng luôn thản nhiên.

    Đôi chân ngắn ngủn bước từng bước đi về Nam Tam viện, không ngờ đến nửa đường gặp phải Thái tử trên người mặc áo màu vàng rực rỡ, phía sau hắn còn có mấy a ca đi theo, Dận Hữu không dám nhìn kỹ, vội cúi đầu thỉnh an, “Thỉnh an Thái tử ca ca, thỉnh an các vị ca ca.”

    Bởi vì hôm nay sư phó cáo bệnh, nên mấy vị a ca đều tới chỗ Hoàng quý phi nương nương ăn, nào biết sẽ gặp phải tiểu a ca tầm thường này.

    Thái tử lúc này chỉ mới mười tuổi, thấy Dận Hữu cúi đầu, liền nói, “Ngẩng đầu lên.”

    Chờ bé con đang chôn đầu ngẩng lên, Dận Nhưng mới phát hiện, Thất đệ tầm thường này dung mạo rất được, khuôn mặt nhỏ bé hồng nhuận phối với mắt to hắc bạch phân minh, làm cho người ta nhìn liền không nhịn được sinh lòng yêu mến, vì vậy lại không nhịn được hỏi, “Ngươi vừa đi đâu?”

    Bé con hình như hơi căng thẳng, lại cúi đầu níu níu vạt áo, “Hồi Thái tử ca ca, đệ đệ đi thỉnh an ngạch nương.”

    Dận Hữu còn bé, giọng nói mềm mại, tựa như con mèo nhỏ gãi gãi trong lòng người ta.Thái tử nghe thấy vui lòng, vì vậy mở miệng nói, “Thái tử ca ca dẫn ngươi tới chỗ Hoàng quý phi ăn điểm tâm, ngươi đi không ?”

    “Hoàng quý phi?” Bé con nghiêng nghiêng đầu, trong mắt tràn đầy vui mừng, “Là ngạch nương rất đẹp kia sao?”

    Dận Nhưng thấy dáng vẻ này của bé con, giễu cợt hỏi, “Ngươi biết cái gì gọi là đẹp sao?”

    Dường như lá gan bé con lớn hơn một chút, ngẩng đầu lên nói, “Như bức họa vẽ tiên nữ tỷ tỷ trong đêm trừ tịch, rất đẹp.” Nói xong, vì muốn gia tăng độ tin cậy, còn kiên định gật cái đầu hạt dưa một cái.

    Thái tử thấy thế liền cười một trận, trêu chọc mấy câu, sau đó để cho Dận Hữu đi theo một đám a ca tới Chung Túy cung, hắn là Thái tử, dĩ nhiên đi tuốt ở đằng trước.

    Dận Hữu lúc này mới thấy rõ hai vị a ca khác đi theo, hẳn là Tam a ca và Tứ a ca, y bước theo sau lưng ba đứa nhỏ sáu tuổi hết sức vất vả, nhưng y cũng không dám để tiểu thái giám ôm, không thể làm gì khác hơn là cố gắng vui vẻ chạy theo Tam a ca và Tứ a ca.

    Mặc dù không biết tại sao Thái tử lại để cho y – một người không có nhiều công dụng đi theo phía sau hắn, nhưng Dận Hữu cũng không dám làm vị Thái tử này mất hứng, dù sao Thái tử cũng là nhi tử Khang Hi sủng ái nhất, hơn nữa bây giờ còn là Thái tử.

    Dận Chân quay đầu, nhìn Dận Hữu lảo đảo nghiêng ngả đi theo sau, không biết tại sao liền nghĩ đến ký ức mơ mơ hồ hồ lúc ba tuổi, đứa nhỏ này được bọc như cái bánh bao, còn có gương mặt vui vẻ kia, cùng với cánh tay vươn ra. Cho tới hai năm sau đó, mỗi lần trong cung cử hành yến hội, hắn đều nhìn bé con này nhiều hơn. Hiện giờ cho dù bé con vẫn cần ma ma ôm nhưng lại chạy theo phía sau hắn, không biết chân của nó có chịu được không.

    Nghĩ tới đây, Dận Chân dừng bước, đợi bé con chạy tới bên người thì đưa tay ra, vì ngượng ngùng mà vẻ mặt thẫn thờ.

    Nếu Dận Hữu thực sự là một đứa trẻ ba tuổi, nhất định sẽ vì vẻ mặt Dận Chân mà cảm thấy khiếp sợ, nhưng Dận Hữu không phải đứa trẻ ba tuổi thật, mà là một đại thúc ba mươi tuổi mang thân thể ba tuổi, y nhận ra đứa nhỏ sáu tuổi này đang không được tự nhiên, gương mặt xinh đẹp cứng ngắc, ngược lại cảm thấy có vẻ đáng yêu. Không chút do dự đặt tay mình vào lòng bàn tay Dận Chân, sau đó cười với Dận Chân một cái thật tươi.

    Dận Chân vì thấy Dận Hữu cười mà đỏ mặt, không được tự nhiên quay đầu sang một bên. Cho dù là hoàng tử sinh hoạt tại hậu cung, nhưng hiện tại hắn mới chỉ sáu tuổi, vẫn là đứa nhỏ đặc biệt ngây thơ.

    Dận Hữu nhìn Dận Chân đỏ mặt, trong lòng lại nghĩ, cho dù là đế vương mặt sắt trong lịch sử cũng từng trải qua thời kỳ ngây thơ, ít nhất khi y đang cố sức đi, đứa nhỏ này cũng chìa tay ra với y.

    Đến Chung Túy cung, chờ thái giám truyền, sau đó Dận Hữu mới được Dận Chân dắt vào trong phòng hoàng quý phi Đông Giai thị.

    Trong lịch sử, Đông Giai thị là một nữ tử thông tuệ xinh đẹp, Dận Hữu từng gặp nàng vài lần ở yến trừ tịch, quả thực là một nữ nhân tốt đẹp hiền lành, nhưng chân chính đến gần nàng, có lẽ đây là lần đầu tiên.

    Đông Giai thị thấy Dận Chân dắt Dận Hữu đi vào cũng có chút bất ngờ, nhưng khi nhìn hài tử ba tuổi nghiêm trang thỉnh an, Đông Giai thị cũng cảm thấy vui vẻ, đem trái cây tươi hoàng thượng ban thưởng cho mấy a ca, hỏi Thái tử và Tam a ca một chút chuyện hàng ngày, mới hỏi tới Dận Hữu đang cúi đầu ăn quýt, “Thất a ca, ngạch nương ngươi có khỏe không?”

    Dận Hữu nghe vậy, vội vàng đặt quả quýt trong tay xuống, đứng dậy cúi chào trả lời, “Hồi Đông ngạch nương, ngạch nương khỏe, đa tạ Đông ngạch nương quan tâm.”

    “Tốt lắm, mau ngồi xuống,” Đông Giai thị cười, lại đút hai miếng điểm tâm cho Dận Hữu, nói với Dận Chân đang ngồi bên cạnh Dận Hữu, “Tứ a ca, ngươi là ca ca, phải chăm sóc đệ đệ thật tốt.”

    “Dạ, ngạch nương, ” Dận Chân nãi thanh nãi khí trả lời, đem quả quýt trong tay kín đáo đưa cho Dận Hữu, “Cho ngươi ăn.” Hắn là thật lòng thích đệ đệ đáng yêu này, cho nên thứ này cho cũng là cam tâm tình nguyện.

    Dận Hữu nhìn quả quýt trong tay, những thứ này ở hiện đại mà nói thì không phải thứ hiếm lạ gì, nhưng hiện tại, ngạch nương y không có những đồ thế này, chỉ biết rằng nó không rẻ như cải trắng. Y đem múi quýt đã lột vỏ trong tay đưa tới bên miệng Dận Chân, tay giơ thật cao, “Ca ca, ăn.”

    Tay Dận Hữu trắng trắng nộn nộn, không có đứa trẻ nào không có bệnh thích sạch sẽ, cái tay trắng nõn giơ múi quýt trong veo nhìn đáng yêu đến cỡ nào. Hơn nữa, Dận Chân nghe y gọi mình là “ca ca” chứ không xa cách như “tứ ca”, nhất thời đứa nhỏ sáu tuổi này sinh ra ý thức trách nhiệm ca ca phải chăm sóc quan tâm đệ đệ, vì vậy Ung Chính đế vĩ đại trong lịch sử tựa như tiểu đại nhân sờ sờ đầu Dận Hữu, “Ta không ăn, ngươi ăn.” Hắn biết những thứ này với thân phận tần phi không đủ cao thì không có, cho nên Thất đệ cũng không có nhiều cơ hội được ăn những thứ này.

    Đem thứ đáng quý nhường cho mình, nhất định là coi trọng mình. Dận Chân nghĩ tới đây, càng nhìn càng thêm yêu quý Thất đệ.

    Dận Hữu không ngờ rằng một hành động lấy lòng nho nhỏ như vậy sẽ khiến bé trai sáu tuổi sinh ra ý thức trách nhiệm lớn đến thế, chẳng qua y chỉ quấn lấy Dận Chân như cái quẩy thừng, sau đó đem quýt đưa tới tận miệng hắn, cho đến khi Dận Chân ăn quýt, hai mắt Dận Hữu mới cong thành hình trăng non.

    Làm một lão nam nhân ba mươi tuổi mà không biết xấu hổ dùng phương thức này để lấy lòng một đứa nhỏ, Dận Hữu không chút ngượng ngùng, mà còn có ý giương cờ bám gót Tứ a ca, từ nay về sau kiên định không thể lay chuyển, để cho mình lúc về già có thể an toàn dưỡng lão, không bị lăn qua lăn lại sống không bằng chết.

    Bởi vì vị Ung Chính hoàng đế trong lịch sử này tâm nhãn bây giờ chưa lớn, mà chân lý của tình hữu nghị là phải nắm bắt từ khi còn bé.

    Chương 3: Hai bé vô tư

    Từ trước đến này Dận hữu chưa bao giờ tin rằng trong hậu cung sẽ có nữ tử thuần khiết trong sáng, cho nên y không thật sự nghĩ rằng Đông Giai thị vì thấy y đáng thương mới bảo Dận Chân chiếu cố mình thật tốt.

    Đông Giai thị là ai, nàng là biểu tỷ của Khang Hi, là một vị hiền phi nổi danh trong lịch sử, Khang Hi đối với nàng có lẽ không có tình yêu, nhưng nhất định có kính yêu. Thái độ của Khang Hi đối với nàng khác hẳn so với những nữ nhân khác. Mà nàng dưới gối không con, đã sớm đem Dận Chân trở thành con của mình, làm một mẫu thân vì con của mình mà tính toán.

    Dận Chân chiếu cố hoàng tử khác, có lẽ sẽ bị Khang Hi hoài nghi là tuổi còn nhỏ lại tâm kế thâm trầm, lập bang kết phái. Nhưng nếu chiếu cố người mà mẫu gia không có thể lực, hơn nữa Dận Hữu lại không có khả năng thừa kế ngôi vị, điều này sẽ chỉ khến Khang Hi cảm thấy Dận Chân nhân hậu, thương yêu ấu đệ.

    Người hoàng gia luôn vô tình, rồi lại hi vọng những người khác hữu tình hữu ý, trong lòng đế vương, có lúc chính là kỳ quái như vậy.

    Thanh triều chỉ dùng hai bữa cơm, Dận Hữu bất chợt hiểu ra, khó trách các tần phi có tấn vị cao trong hậu cung luôn chuẩn bị điểm tâm để trong phòng, chẳng phải là sợ bị đói bụng sao?

    Bữa trưa, Đông giai thị ngồi cùng mấy vị a ca, nàng liếc nhìn Dận Hữu ngồi bên cạnh Dận Chân, tuy chỉ mới ba tuổi, nhưng tư thế ngồi quy củ, không có chút gì nghịch ngợm của trẻ con, trong lòng nàng thầm gật đầu, nếu là đứa nhỏ này, cho dù Dận Chân thân cận với nó nhiều một chút cũng không sao.

    Trên bàn cơm không người nào nói chuyện, Dận Hữu được thái giám bên cạnh hầu hạ dùng cơm, thỉnh thoảng lại giương mắt quan sát mọi người, tuy Thái tử chỉ mới mười tuổi, nhưng mỗi lời nói hành động đều mang theo uy nghi chỉ hoàng gia mới có, cử chỉ ưu nhã, quả thực làm cho người ta nhìn mà thấy cảnh đẹp ý vui.

    Đời sau đối với vị hoàng thái tử thông tuệ này cũng có nhiều ghi chép, có điều một vài phim truyền hình lại khắc họa thái tử ngu xuẩn như heo. Ngẫm một chút liền biết, thái tử mà Khang Hi tự mình dạy dỗ không thể nào ngu dốt, thậm chí có thể nói là thông minh, nếu không làm sao Khang Hi có thể sủng ái hắn nhiều năm như vậy, thậm chí sau khi phế Thái tử lại cố gắng thuyết phục mọi người lập lại Thái tử.

    Tam a ca cử chỉ cũng mang theo phong phạm của riêng mình, nhưng so với Thái tử, lại kém chút uy nghi, nói cho cùng, cũng coi là nhân vật xuất sắc.

    Liếc nhìn Dận Chân bên cạnh, hắn chỉ mới sáu tuổi, sống lưng thẳng tắp, khi ăn không hề phát ra chút tiếng động nào, vẻ mặt nghiêm túc, không hề mất đi khí độ của một a ca, nhưng không hiểu tại sao Dận Hữu lại cảm thấy Dận Chân như vậy mang theo vài phần đáng yêu.

    Chẳng lẽ bởi vì gương mặt Dận Chân này dễ nhìn? Dận Hữu vì mình trông mặt mà bắt hình dong cảm thấy khinh bỉ tự đáy lòng.

    Dùng xong bữa, Đông Giai thị đích thân lau sạch mặt cho Dận Chân, nét dịu dàng trong mắt không có một chút giả dối. Dận Hữu ngoan ngoãn đứng ở một bên nhìn đồng hồ lớn phương Tây trong phòng mà ngẩn người.

    Thái tử nói chuyện với Đông Giai thị một lát rồi liền đứng dậy cáo từ, Tam a ca thấy Thái tử đi, cũng không có lý gì mà lưu lại, liền theo sau Thái tử.

    Dận Hữu thấy hai người đều đi, hiển nhiên cũng không tiện tiếp tục ở lại Chung Túy cung, y đứng dậy cúi chào Đông Giai thị, “Đông ngạch nương, Dận Hữu cũng nên cáo từ.”

    Đông Giai thị đứng dậy kéo tay của y ngồi xuống, khăn tay mang theo mùi hương thơm ngát sượt qua khuôn mặt của y, “Hài tử này, không có công khóa, vội vã trở về làm gì, bảo Tứ ca dẫn ngươi vào phòng chơi.”

    Đông Giai thị thấy khuôn mặt nhỏ nhắn tròn trịa của đứa nhỏ đỏ hồng, dường như có chút ngượng ngùng, nhưng hai mắt đã sáng lấp lánh, “Không phải Tứ ca ca có công khóa sao?”
    Rõ ràng muốn cùng Dận Chân chơi, vẫn còn nghĩ tới công khóa cho ca ca, quả thực là hảo hài tử, Đông Giai thị cười càng thêm ôn hòa, xoay người sờ sờ đỉnh đầu Dận Chân, “Dận Chân, đi đi.”

    Dận Chân nhìn Đông Giai thị một chút, lại nhìn bé con đáng yêu bên người, chủ động kéo tay Dận Hữu, “Thất đệ, ta dẫn ngươi đi chơi.”

    Dận Hữu liếc nhìn bàn tay mình đang bị nắm lấy, khóe miệng vừa kéo, bạn tốt tay trong tay sao? Phải để một tiểu hài tử sáu tuổi dẫn đi chơi cảm giác thật sự là… ấm ức.

    Dận Chân không biết ý nghĩ của Dận Hữu, hắn dẫn Dận Hữu tới phòng của mình, lấy ra mấy món đồ chơi trẻ con thích, nào là trân châu lưu ly, nào là phỉ thúy cửu liên hoàn, toàn bộ chất đống trước mặt Dận Hữu, “Những thứ này cho ngươi chơi.”

    Dận Hữu nhìn đống đồ trên bàn, có chút cảm khái nghĩ, đây chính là sự khác biệt giữa hoàng tử cùng hoàng tử, trong phòng y, nhiều nhất cũng chỉ có mấy viên trân châu lưu ly, Tứ a ca này thì có cả một đống còn có ngọc khắc hình động vật nhỏ, đá mắt mèo, mấy thứ này mà quăng vào hiện đại, đến Bắc Kinh cũng có thể mua được mấy căn nhà.

    Thấy Dận Hữu bất động thật lâu, Dận Chân lên tiếng, trong giọng nói có chút dè dặt, “Ngươi không thích?”

    Dận Hữu lấy lại tinh thần, vội vàng từ trong đống đồ cầm một cái cửu liên hoàn ra, “Ca ca, cái này chơi như thế nào?” Thuận tiện kèm theo một khuôn mặt tươi cười.

    Dận Chân nhận lấy cửu liên hoàn, do dự một chút, mới mở miệng, “Ngươi phải gọi ta là Tứ ca, không được gọi là ca ca.” Thất đệ còn quá nhỏ, nếu trước mặt những huynh đệ khác mà gọi mình là ca ca, nhất định sẽ đắc tội họ.

    Sau đó Dận Chân liền thấy, nụ cười trên mặt bé con vốn đang cao hứng từ từ phai nhạt, nhưng vẫn ngoan ngoãn gọi một tiếng “Tứ ca”. Thấy bé con bất an đứng ở đó, Dận Chân mới sáu tuổi không biết sao liền nghĩ đến tiểu cẩu mới vừa ra đời, vừa đáng yêu vừa đáng thương.

    “Vậy sau này khi chỉ có hai người chúng ta ngươi có thể gọi ta là ca ca, nhưng khi có người ngoài phải gọi là Tứ ca.” Đứa nhỏ sáu tuổi đau lòng, hơn nữa trong lòng cũng muốn bé con gọi mình ca ca, vì vậy hắn kéo kéo tay bé con, đem hai viên Miêu Nhãn thạch nhét vào trong tay bé con, “Cái này cho ngươi, ngươi đừng buồn.”

    Dận Hữu nhét hai viên đá mắt mèo vào tiểu hà bao đeo trên người, đưa tay ôm lấy thân thể mềm mại của Dận Chân, trên mặt mang theo nét cười thật tươi, “Ca ca.” Ừm, con nít cỡ sáu tuổi ôm vào mềm núc ních, thật là thoải mái, hơn nữa hiện tại vị hoàng đế Ung Chính này còn chưa khởi xướng làn gió tiết kiệm, mình nhân cơ hội này bán hai viên đá mắt mèo cũng không coi là quá mất mặt đi, ừ ừ, ai kêu mình là a ca không có thể lực, mẫu thân lại không được sủng chứ.

    Dận Chân trên mặt cũng lộ ra tươi cười, Thất đệ thật đáng yêu, thân thể nho nhỏ tựa hồ còn có vị sữa, giống như cái bánh bao trắng trắng mềm mềm.

    Dận Chân nhưng không biết, cái bánh bao nhìn như khả ái trắng trắng mềm mềm kia, kì thực là mè đen lấp đầy.

    Mính Nhược phụng mệnh Động Giai thị đến xem hai đứa nhỏ ở chung như thế nào, nàng bưng một mâm điểm tâm đẩy cửa ra thì thấy Thất a ca đang ghé vào trên bàn cầm một cây bút lông viết cái gì đó, mà Tứ a ca đang đứng ở sau lưng Thất a ca thật sự nghiêm túc chỉ dạy.

    Mính Nhược bưng điểm tâm đến gần, đặt xuống mặt bàn, sau đó nói, “Tứ a ca, Thất a ca, dùng chút điểm tâm đi.” Nàng nhìn tờ giấy trên bàn, chỉ thấy trên nền giấy trắng viết hai chữ “Dận Chân” xiêu xiêu vẹo vẹo, còn thiếu vài nét, nếu nhìn không kỹ có thể còn chẳng nhìn ra đây là chữ gì.

    Nhìn thấy Mính Nhược, Dận Chân tựa như tiểu đại nhân sờ sờ đầu Dận Hữu,”Thất đệ, muốn ăn điểm tâm không?”

    Dận Hữu buông bút lông, liếc nhìn sắc trời bên ngoài, hiện tại cũng chừng giờ Mùi, theo thời gian nghỉ ngơi của a ca Thanh triều, lúc này dùng điểm tâm cũng thích hợp. Y ngẩng đầu đối với Dận Chân cười cười, ngoan ngoãn gật đầu, “Muốn ăn.” Y vuốt đầu mình, lúc này y còn nhỏ, cũng chưa cạo đầu, đợi đến khi có thể đi học được chỉ sợ cũng phải cạo trọc nửa đầu. Thẩm mỹ của người Thanh triều này quả thực khiến người ta khó hiểu, bóng nửa cái đầu, so với trọc cả đầu còn khó coi hơn.

    Mính Nhược gọi tiểu thái giám đang chờ ở bên ngoài lấy nước cho hai vị a ca rửa tay, mới lẳng lặng thối lui ra cửa, nàng ra cửa lại không nhịn được quay đầu nhìn, vừa vặn nhìn thấy Thất a ca cầm một khối điểm tâm giơ lên thật cao muốn đút cho Tứ a ca ăn.

    Mính Nhược thấy thế thu hồi tầm mắt, trên mặt lộ ra một tia cười .

    Dận Hữu trở lại Nam Tam viện thì đã gần giờ lên đèn, trong tay còn cầm cái cửu liên hoàn Dận Chân tặng y. Thái giám Phúc Đa bên cạnh y cất chút hạt bí được tặng, Hoàng quý phi truyền lệnh cho tiểu thái giám đưa Dận Hữu trở về, thái giám này nói thế nào cũng là người trong cung quý phi nương nương, bọn họ sao dám chậm trễ.

    Thái giám này cũng không từ chối, nói mấy câu cát tường, cúi chào Dận Hữu liền trở về Chung Túy cung.

    Đại cung nữ Vân Châu thấy Dận Hữu trở lại, vội gọi người bên dưới rửa mặt rửa tay cho Dận Hữu, hầu hạ y ngủ, mới rón rén tắt nến lui ra ngoài.

    Dận Hữu nhớ kiếp trước xem một vài phim Thanh triều, các cung nữ thái giám bên cạnh a ca luôn nói ba nói bốn. Hiện tại đến nơi này mới biết, làm nô tài, vô luận chủ tử làm cái gì, bọn họ không thể hỏi cũng không thể nhìn, nô tài nói nhiều ở trong hậu cung là không có tư cách hầu hạ chủ tử. Cho nên mới nói, không thể tin vào phim truyền hình, đối với sự phát triển trí thông minh của khán giả không có lợi.

    Dận Hữu ở trên giường trở mình, khom người bắt lấy chân trái có chút dị dạng, từ giờ đến lúc Thái tử bị phế còn hơn hai mươi năm, nếu như y không cẩn thận, sợ rằng đến lúc Dận Chân ngồi lên đế vị thì y đã đi gặp Diêm Vương từ lâu rồi.

    Y không sợ chết, nhưng lại càng muốn sống. Thái tử cũng tốt, Tứ a ca cũng được, Bát a ca cũng vậy. Cửu tử tranh đoạt y sẽ không nhúng tay vào, nhưng y phải vì mình mà tính toán cho tốt, cũng phải vì Thành tần. Y chiếm giữ thân thể nhi tử của Thành tần, như vậy thì phải có trách nhiệm của một người con.

    Hiện giờ y không thể tử dĩ mẫu quý (con sang vì mẹ), nhưng đợi sau khi phân phủ, nhất định phải cho Thành tần mẫu dĩ tử quý (mẹ sang nhờ con). Nữ nhân này từ hơn mười tuổi liền vào cung làm Tần, cả đời không được Khang Hi sủng ái, cho đến khi năm Khang Hi thứ năm mươi bảy, mới tấn vị làm phi. Nàng là một nữ nhân tốt, vào cung rồi phí thời gian cả đời, cũng chỉ đổi lấy một phong hào tầm thường.

    Như vậy trong kiếp này, cho dù có vì Thành tần, y cũng muốn hảo hảo giữ một vị trí khiến Khang Hi yêu thích, nhưng sẽ không trở thành cái đinh trong mắt các vị a ca huynh đệ.

    Vuốt mu bàn chân hơi lạnh, Dận Hữu khẽ mỉm cười, trong kiếp này y vô cùng vui mừng vì chân mình có tật, nếu không có rất nhiều chuyện cũng sẽ không đơn giản như vậy.

    Trong Chung Túy cung, Dận Chân ôn tập tốt cho ngày mai kiểm tra công khóa, mới đứng dậy cất sách, cầm ‘Tứ Thư’, liền thấy dưới sách kẹp một tờ giấy, rút ra nhìn thử, ra là tờ giấy hồi chiều dạy Thất đệ viết chữ.

    Tên mình và tên Thất đệ được viết méo xẹo trên tờ giấy, Dận Chân nhìn những chữ cong vẹo này, trên mặt lộ ra một tia vui vẻ không rõ, sau đó đem tờ giấy nhiều nếp nhăn này đặt vào trong ‘Sơn Hải kinh’, Dận Chân rất đắc ý nghĩ, chờ Thất đệ trưởng thành, nhất định phải đem tờ chữ này trêu y.

    Sau đó hàng ngày, Dận Chân học xong liền thuận tiện đến Nam Tam viện thăm Dận Hữu, mà Dận Hữu thỉnh thoảng cũng tới Chung Túy cung tìm Dận Chân, lúc huynh đệ tình cảm càng ngày càng tốt thì trừ tịch năm Khang Hi thứ hai mươi ba cũng sắp đến, mà Tử Cấm thành cũng bắt đầu có bão tuyết.

    Chương 4: Tuyết tan

    Trong Tử Cấm Thành rơi một trận tuyết lớn, Dận Hữu ở lì trong sương phòng không muốn ra ngoài, tuy nói trong cung mỗi ngày có cung nữ thái giám quét dọn tuyết đọng, nhưng đối với một hài tử ba tuổi mà nói, mặt đất trơn trượt như vậy rất dễ té ngã, hơn nữa bên ngoài gió lạnh thấu xương, y cũng không muốn chịu khổ.

    Hậu cung vô chủ, các a ca cách cách trong cung không cần dậy sớm mỗi ngày đi thỉnh an hoàng hậu, cộng thêm Thành tần không nỡ để Dận Hữu tuổi còn nhỏ mà phải sinh hoạt một mình tại Nam Tan viện, cũng không nguyện ý ngày ngày làm khổ y, cho nên đã hai ngày nay Dận Hữu không rời Nam Tam viện.

    Nhớ ra tối mai là yến trừ tịch, Dận Hữu không biết Thành tần có gì muốn dặn dò hay không, không thể làm gì khác hơn là gọi Vân Châu hầu hạ mặc quần áo, mang theo Phúc Đa tới Vĩnh Hòa cung thỉnh an.

    Đến Vĩnh Hòa cung, Thành tần đang khâu một cái cổ áo bằng da, nhìn kích cỡ hẳn là cho mình, y trong lòng ấm áp, tiến lên thỉnh an cùng Thành tần nói một lúc lâu rồi nhận lấy noãn thủ lô (ấm lò sưởi tay)mới lui ra ngoài.

    Ra khỏi Vĩnh Hòa cung, trên đất đã tích một tầng tuyết, Phúc Đa bung ô ra nói với Dận Hữu, “Thất a ca, nô tài ôm người đi.”

    Dận Hữu một tay kéo cổ áo lên, “Không cần.” Hài tử ba tuổi, nói nhỏ không nhỏ, nếu còn để cho một thái giám ôm, hành động này nếu truyền tới trong tai hoàng a mã, ai biết được vị thiên cổ nhất đế này sẽ có ý kiến gì với y?

    Một cước đạp lên trên mặt tuyết, phát ra tiếng rộp rộp, Dận Hữu liếc nhìn bốn phía trắng xóa, từng bước một đi vô cùng ổn định.

    Dọc theo đường đi gặp phải cung nữ thái giám, thái độ đối với Dận Hữu tuy nói không hơn kính sợ, nhưng cũng coi là cung kính, Dận Hữu cũng đắn đo về thái độ của mình, không sĩ diện, nhưng cũng tuyệt đối sẽ không hạ thấp thân phận mình. Đi qua một ao sen xơ xác, y ẩn ẩn nghe thấy tiếng khóc của đứa trẻ.

    Dừng bước lại, Dận Hữu nhìn về phía giả sơn bên cạnh ao sen, “Phúc Đa, ngươi đi xem xem.” Trẻ con trong cung dám khóc ở nơi này, trừ a ca thì chỉ có cách cách.

    “Nô tài thỉnh an Bát a ca,” Tiếng Phúc Đa thỉnh an khiến Dận Hữu đã rõ người phía sau giả sơn là ai, y vốn muốn tiến lên nhưng cước bộ lập tức dừng lại, trong lịch sử kết cục của Bát a ca như thế nào y đương nhiên biết rõ, cho dù hiện tại Dận Tự vẫn chỉ là một đứa bé, y cũng không muốn dính dáng quá nhiều.

    “Ngạch nương… ngạch nương,” Dận Tự khóc rất nhỏ, mà đứa nhỏ ba tuổi đã biết loại chuyện như vậy không thể để cho nhiều người biết, Dận Hữu liếc nhìn ma ma thái giám nơi xa vội vã chạy tới, thở dài đi tới sau giả sơn, thấy một đứa bé khóc đến độ gương mặt đỏ bừng tội nghiệp nằm trên mặt đất, trên người dính không ít tuyết. Dận Hữu thấy thế, không thể làm gì khác hơn là đem noãn thủ lô đưa qua cho Phúc Đa, rồi cúi người xuống cố hết sức ôm lấy Dận Tự đang ngồi trên mặt đất, phủi đi bông tuyết trên người của hắn, vừa sờ mới phát hiện y phục trên người Dận Tự đã ướt đẫm, mà hai tay cũng lạnh cóng như băng.

    Dận Hữu nhíu mày, nghe được tiếng bước chân càng ngày càng gần, vừa che miệng Dận Tự vẫn còn kêu ‘ngạch nương’ vừa an ủi, “Bát đệ, Huệ ngạch nương ở trong cung, ngươi đừng khóc, ta đây dẫn ngươi đi tìm Huệ ngạch nương.”

    Dận Tự bị Dận Hữu che miệng, thút thít cũng không kêu ngạch nương nữa, mà là trợn to đôi mắt hồng hồng nhìn bé trai xa lạ trước mặt, nước mắt vẫn còn đọng bên khóe mắt, dáng vẻ rất đáng thương. Dận Hữu móc ra cái khăn trên người xoa xoa mặt cho Dận Tự, không nói thêm gì nữa.

    Cũng liền lúc này, một ma ma dẫn theo thái giám cung nữ đi tới, thấy Dận Hữu cũng ở đấy,vội thỉnh an nói, “Nô tài thỉnh an Thất a ca, thì ra Bát a ca ở bên Thất a ca, nô tài đã có thể yên tâm.”

    Dận Hữu buông Dận Tự ra, vỗ vỗ vạt áo sau thấm đầy tuyết vì lúc trước ngồi xuống, cười với lão ma ma, “Mới vừa rồi Bát đệ ầm ĩ muốn gặp Huệ ngạch nương, may mà các ngươi đến, nếu không gia còn không biết phải làm sao, các ngươi đã tìm được Bát đệ, gia đây liền đi về.”

    Thân mẫu của Dận Tự xuất thân không tốt, nay được nhờ nuôi dưới danh nghĩa Huệ phi, hắn cũng không may mắn như Tứ a ca, Huệ phi có mang trưởng tử, đối với Dận Tự hiển nhiên không thể nào giống như Hoàng quý phi đối đãi tận tâm với Dận Chân, nô tài trong cung đều là thấy cao giẫm thấp, thấy Huệ phi không thèm để ý Bát a ca, hiển nhiên không hết tâm săn sóc. Nếu không vì sao Bát a ca một thân một mình ở chỗ này lâu như vậy mới có người tìm tới.
    Trong lòng Dận Hữu tuy thông cảm với đứa bé này, nhưng y sẽ không làm chuyện mình không thể. Dận Hữu và Dận Tự cùng tuổi, so với Dận Tự cũng cao không được bao nhiêu, đứng ở trước mặt Dận Tự bây giờ không có bao nhiêu khí thế ca ca. Y liếc nhìn Dận Tự chôn đầu không hề khóc nữa, cầm lấy noãn lô trong tay Phúc Đa đưa cho Dận Tự , mỉm cười nói, “Bát đệ, Thất ca cáo từ trước.”

    “Nô tài cung tiễn Thất a ca.”

    Sau khi Dận Hữu đi ra khỏi giả sơn, y không hề quay đầu lại mà tiếp tục đi về Nam Tam viện, về phần Bát a ca này, đối với y mà nói, chẳng qua chỉ là tình cờ gặp gỡ, duyên bèo gặp nước mà thôi. Còn chuyện đưa noãn lô cho hắn, bất quá là quan tâm của trưởng bối đối với đứa bé, cũng chỉ như thế mà thôi.

    Phúc Đa thấy chủ tử không nói tiếng nào, đương nhiên cũng không dám nhiều lời, nhưng trong lòng lại cảm thấy khó hiểu, thái độ của chủ tử đối với Bát a ca dường như có chút kỳ quái, chẳng lẽ do tuổi hai người quá gần nhau cho nên càng không thân thiết?

    Trở lại Nam Tam viện, trước khi bước vào phòng, Dận Hữu nhấc chân dùng sức đạp hai cái lên mặt đất, giũ giũ tuyết đọng trên giày, vào phòng chợt cảm thấy ấm áp hơn nhiều.

    Thất đệ, ngươi đi đâu?” Sau lưng vang lên giọng nói của Dận Chân, tay Dận Hữu ngừng lại, xoay người ra sau nhìn, quả thật là Dận Chân đang mặc áo lông hồ, y ôm cổ Dận Chân, “Ca ca, thật lâu rồi ta chưa gặp ngươi.”

    Dận Chân bị động tác này của Dận Hữu đẩy tới mức ngửa tới ngửa lui, nhưng hắn vẫn cẩn thận ôm lấy Dận Hữu, bao nhiêu khó chịu vì phải chờ lâu cũng tan thành mây khói, “Mấy ngày gần đây ta đều ở Vô Dật trai nghe sư phó giảng bài, hôm nay hoàng a mã mới cho phép chúng ta mấy ngày sau này không đi nghe giảng.” Ngụ ý chính là ta hôm nay không tới Vô Dật trai liền tới tìm ngươi.

    Làm sao Dận Hữu lại không hiểu những điều này, chỉ là y muốn ra vẻ mình là một đứa bé hay ỷ lại vào huynh trưởng mà thôi. Cọ cọ gương mặt mềm mềm của Dận Chân rồi mới buông tay, Dận Hữu giống như bé ngoan nói, “Vừa rồi ta đi thỉnh an ngạch nương.”

    Dận Chân cúi đầu nhìn đôi giày hơi ướt của Dận Hữu, chắc là do tuyết tan tạo thành, hắn quay sang nói với Phúc Đa ở bên cạnh, “Còn ngây ra làm gì, không mau lấy giày mới cho chủ tử nhà ngươi.”

    Hắn kéo Dận Hữu ngồi xuống băng ghế, thấy Phúc Đa đổi giày mới cho Dận Hữu thì trầm mặt, nói, “Tên cẩu nô tài nhà ngươi hầu hạ chủ tử như thế, nếu sau này thân thể Thất đệ không được khỏe, ngươi liền tự mình chịu phạt.”

    Phúc Đa bị dọa đến mức sợ hãi, vội vàng quỳ xuống đất, đến thở mạnh cũng không dám.

    “Ca ca, Phúc Đa là một hảo nô tài, là ta không để cho hắn ôm ta đi, ” Dận Hữu kéo tay áo Dận Chân, nói với Phúc Đa, “Phúc Đa, nhanh vào phòng ta đem chữ cho Tứ ca xem một chút.”

    “Dạ,” Phúc Đa thở ra một hơi, biết đây là chủ tử gia che chở mình, vội cúi chào lui ra ngoài, lúc đóng cửa phòng còn nghe được chủ tử gia nói gì đó với Tứ a ca.

    Dận Chân lấy mấy ra mấy viên đá mắt mèo trong hà bao, đặt lên mặt bàn, “Thất đệ, cái này cho ngươi.”

    Dận Hữu nhìn vẻ mặt nghiêm túc của Dận Chân, lại nhìn mấy viên đá mắt mèo trên bàn, đột nhiên cảm thấy ở nơi nào đó trong lòng mình có một chú mèo nhỏ đang cào tới cào lui, y sửng sốt một lúc rồi cười nói, “Ca ca, ngươi cho ta rất nhiều, những thứ này giữ lại ngươi chơi đi.”

    “Không sao, ta không thích những thứ này, đều cho ngươi,” Tầm mắt Dận Chân quét qua mấy viên đá một lượt rồi hắn cầm toàn bộ số đá mắt mèo trên bàn nhét vào trong tay Dận Hữu, “Sau này ngươi nếu thích gì, liền nói cho ca ca, ta nếu có được, sẽ đưa cho ngươi.”

    Dận Hữu đỏ mặt cầm lấy mấy viên đá mắt mèo, một lúc lâu sau mới nhét chúng vào trong hà bao của mình, trên mặt hiện ra nét cười vui vẻ, “Cảm ơn ca ca, ta rất thích.”

    Hai đứa trẻ chơi một lát, Phúc Đa cầm mấy tờ giấy Dận Hữu viết chữ đi vào, Dận Chân nhận lấy nhìn xem, tuy rằng nét chữ vẫn thê thảm như trước, nhưng ít ra người khác vẫn có thể nhận ra đây là chữ gì, hắn như tiểu đại nhân xoa xoa đầu Dận Hữu, “Có tiến bộ, rất tốt.”

    Dận Hữu rất phối hợp giả vờ mừng rỡ, kỳ thực trong lòng y rất xấu hổ, hiện tại y không biết viết chữ bằng bút lông, nhưng hình như Khang Hi rất coi trọng thư họa của các nhi tử, còn Bát a ca, hình như vì thư pháp không tốt nên bị Khang Hi vặn hỏi mấy lần, nghĩ tới đây, Dận Hữu liền run lên, sau này y nhất định phải luyện viết chữ và vẽ tranh nhiều hơn mới được.

    Nghĩ tới Dận Chân mới sáu tuổi đã có thể cầm bút lông viết chữ ngay thẳng rõ ràng, Dận Hữu không khỏi bùi ngùi, không hổ là hoàng đế tương lai, chỉ mới sáu tuổi đã làm được nhiều điều như vậy, kiếp trước lúc y sáu tuổi vẫn còn nghịch bùn chọc ghẹo bé gái kìa.

    Buổi trưa Dận Chân ở lại Nam Tam viện dùng bữa cùng Dận Hữu, lại giúp Dận Hữu luyện thư pháp một canh giờ, rồi mới cùng tiểu thái giám bên cạnh hắn rời đi.

    Dận Chân cầm noãn lô trong tay, cách Nam Tam viện không quãng xa rồi mới thấp giọng hỏi, “Ngươi nói hôm nay Thất a ca gặp Bát a ca?”

    Tiểu thái giám liếc nhìn bốn phía không người, mới thấp giọng nói, “Dạ.”

    Dận Chân cúi đầu nhìn hoa văn trên noãn lô, “Thái độ của Thất đệ với Bát a ca như thế nào?”

    Tiểu thái giám suy nghĩ một chút, “Nô tài đứng cách đó khá xa, không nghe được bọn họ nói gì, nhưng hình như thái độ của Thất a ca với Bát a ca có vẻ lạnh nhạt.”

    Dận Chân nhớ tới lời của Đông Giai thị, huynh đệ đối xử nhiệt tình với mình, đối với các huynh đệ khác cũng nhiệt tình, người như vậy không đáng để mình phải hao tổn tâm tư. Nếu người này chỉ đối xử đặc biệt với mình, vậy tức là người này có điều gì muốn cầu xin mình, hoặc là thật sự ỷ lại vào mình.

    Dận Chân nhớ hôm đó ở bên ngoài Vĩnh Hòa cung gặp Dận Hữu thì thái độ của y với thái tử cũng rất bình thường, nhưng sau đó lại cứ quấn lấy hắn. Bạn đang �

    Như thế xem ra, Dận Hữu quả thực ỷ lại vào hắn.

    Nghĩ tới đây, Dận Chân cảm thấy noãn thủ lô mà Dận Hữu kín đáo đưa cho hắn ấm áp hơn thường lệ, hắn rũ mắt xuống, “Gia đã biết, sau này ngươi thu xếp một chút, đừng để cho nô tài trong cung khi dễ Thất đệ.”

    Tiểu thái giám hơi mở to mắt, ngay sau đó lại vâng lời nói, “Nô tài đã rõ.”

    Từng hạt bông tuyết rơi xuống noãn lô, rất nhanh tan ra biến mất không thấy.

    Chương 5: Hiểm kỳ

    Năm Khang Hi thứ hai mươi ba cũng không phát sinh đại sự đáng giá để cả nước vui mừng, cho nên trừ tịch yến làm cũng không quá sức xa xỉ.

    Dận Hữu mang theo Phúc Đa đến Càn Thanh cung, sau đó rất tự giác theo nô tài Càn Thanh cung dắt qua sương phòng một bên chờ Thánh thượng tuyên triệu. Đến trong sương phòng, Đại a ca, Tam a ca, Tứ a ca, Ngũ a ca đã đến, Dận Hữu nhất nhất tiến lên thỉnh an, ngoan ngoãn đi tới bên người Dận Chân .

    Tam a ca đối với Dận Hữu cũng không có bao nhiêu vui ghét, cùng Dận Hữu nói hai câu, liền ngồi một mình ở một bên, vừa cùng Ngũ a ca nói chuyện .

    Dận Chân kéo Dận Hữu ngồi xuống ở bên người , sờ sờ tay của y, cảm thấy ấm áp mới yên tâm, hắn sợ nô tài bên dưới hầu hạ không tận tâm, nếu để cho Dận Hữu còn tấm bé bị lạnh liền không xong.

    Thái giám bên người Tứ a ca đứng cùng Phúc Đa nhìn thấy hành động này của Tứ a ca, đuôi lông mày giật giật, sau đó liền quy củ chôn đầu, không nhìn không nghe không nghĩ.

    “Tứ đệ cùng Thất đệ tình cảm cũng thật là tốt,” Đại a ca Dận Nghị đã mười ba tuổi, cộng thêm yêu thích tập võ, nhìn ngược lại có sự cường tráng của thiếu niên tuổi mười lăm, hắn liếc nhìn Dận Hữu, lại không dấu vết quét mắt qua chân trái Dận Hữu, “Thất đệ chân không tiện, cũng nên gọi hai nô tài hầu hạ mới phải.”

    Dận Chân nghe những lời này của Đại a ca, thoáng nâng lên mi mắt, rất nhanh khôi phục thái độ bình thường, chẳng qua là hành động này như cũ để Dận Hữu ngồi ở bên cạnh hắn phát hiện. Chỉ là đứa nhỏ mới sáu tuổi, vô luận thông minh bao nhiêu, tóm lại vẫn còn có chút thiếu sót, y từ trên ghế đứng lên, hướng Dận Nghị cúi chào, “Đa tạ Đại ca quan tâm, Thất đệ chỉ là muốn rèn luyện rèn luyện thêm, cho nên cũng không gọi nhiều nô tài hầu hạ.”

    Dận Nghị thấy Dận Hữu hành động như vậy, đâu còn muốn cùng y nói chuyện hăng hái, khoát khoát tay, bỏ qua chuyện này.

    Dận Chân nhìn Dận Hữu đứng thẳng, chỉ thấy Dận Hữu trên khuôn mặt trắng noãn một mảnh lạnh nhạt, không có chút cảm xúc khó chịu nào.Hắn đứng dậy kéo Dận Hữu xoay người ngồi xuống, cúi người ở bên tai Dận Hữu nhẹ giọng nói, “Hôm nay ta lại có đồ chơi mới, ngày mai ta tới tìm ngươi.”

    Dận Hữu nghe vậy gật đầu, làm ra vẻ mong đợi của đứa nhỏ nên có, “Vậy Tứ ca ngươi nhất định phải nhớ tới tìm ta.”

    Chỉ là hai đứa nhỏ nói chuyện, Đại a ca cũng không có hứng thú nghe, nghĩ đến Thái tử cùng long giá nhập yến, hắn là trường tử, nhiều ít cũng có chút hâm mộ cùng ghen tỵ, cho nên cũng không có ý định thả vào trên người những huynh đệ khác.

    “Bát a ca đến.”

    Bát a ca Dận Tự đến, cũng không khiến mấy vị a ca trong phòng phản ứng bao nhiêu, Dận Hữu nhìn lại Đại a ca, thấy hắn mặt vô biểu tình cũng biết vị Đại a ca này cũng không thèm để ý vị Bát đệ được nuôi dưới danh nghĩa ngạch nương mình.

    “Bát đệ thỉnh an Đại ca, Tam ca, Tứ ca, Ngũ ca, Thất ca .” Dận Tự rất cung kính hành lễ, thanh âm mềm nhũn , trái lại đáng yêu. Đáng tiếc chính là, mấy vị a ca phản ứng ảnh đều nhàn nhạt, tựa hồ cũng không coi trọng vị Bát đệ này. Dận Hữu lúc thỉnh an, dầu gì mấy vị a ca này còn hàn huyên mấy câu, Bát a ca thỉnh an ngay cả hàn huyên cũng không có.

    Dận Hữu liếc nhìn Bát a ca trơ trọi đứng ở trong phòng, lại nhìn Tứ a ca ngồi ở bên cạnh mình, cuối cùng chỉ đối với Bát a ca cười cười, nói, “Bên ngoài tuyết rơi đường không dễ đi, Bát đệ mau ngồi.” Liền không nói thêm lời nào.

    Bát a ca liếc nhìn Dận Hữu, chọn một vị trí phía cuối ngồi xuống, ngẩng đầu nhìn các a ca trong phòng, cuối cùng lại đem tầm mắt rơi vào trên người Dận Hữu, mới từ từ thu hồi tầm mắt.

    Không lâu sau lại thấy một ma ma mang theo cung nữ thái giám ôm Cửu a ca vào sương phòng, Dận Hữu nhìn Cửu a ca được cung nữ thái giám cẩn thận hầu hạ, mặt vô biểu tình cúi đầu.
    Chỉ chốc lát sau, Khang Hi truyền chỉ để các a ca nhập yến, trừ Lục a ca bệnh nặng, các a ca khác toàn bộ đều ở đây, Dận Hữu không nói một lời theo sau lưng Ngũ a ca Dận Kỳ, sau đó cùng các a ca khác ca đồng loạt hướng Khang Hi cùng Thái Hoàng Thái Hậu thỉnh an.

    Thái Hoàng Thái Hậu dặn dò các a ca mấy câu, đều ban thưởng một ít đồ vật liền không hề nói gì nữa, Khang Hi để cho mấy vị a ca đứng dậy, từng cái một hỏi thăm sinh hoạt hàng ngày.

    “Tiểu Thất, nghe nói ngươi dạo này bắt đầu biết chữ, rất tốt, ” Khang Hi cười cười, “Đấy là ai dạy ngươi?”

    Trong cung thái giám không cho phép biết chữ, Dận Hữu nghe được câu hỏi này của Khang Hi, trong lòng giật mình, Khang Hi đây là đang thử dò xét mình? Y rất nhanh phản ứng kịp, trên mặt xuất hiện một mạt ngượng ngùng vui vẻ, “Hoàng a mã cũng biết nhi thần đang luyện chữ?” Đứa nhỏ nghe phụ thân mình sùng kính biết mình chăm chỉ hiếu học, không phải là nên cao hứng vừa bất an?

    “Hôm đó ở trong vườn gặp phải Thái tử ca ca, Tam ca, cùng Tứ ca, nhi thần liền tới chỗ Đông ngạch nương dùng điểm tâm , Thái tử ca ca dùng xong thiện phải trở về đi học, cho nên nhi thần tò mò, liền quấn Tứ ca dạy ta biết chữ,” nói xong ngón tay tựa hồ vô ý thức níu chặt cái hà bao trên người, “Nhi thần sẽ viết rất nhiều rất nhiều chữ.”

    Khang Hi nghe xong, gật đầu với Thái tử ngồi dưới đối diện mình , rất là vui mừng, “Biết chiếu cố ấu đệ, lúc nhàn hạ không quên học tập, rất tốt.” Nói xong rồi hướng Tứ a ca gật đầu, “Tứ a ca còn bé liền biết chăm sóc đệ đệ, cũng rất tốt.” Nói xong, lại ban thưởng hai người, mới nghiêng đầu trêu chọc Dận Hữu, “Vậy Tiểu Thất nói một chút, ngươi có thể viết chữ gì rồi ?”

    Dận Hữu nhìn về phía Khang Hi, mắt to hắc bạch phân minh chớp chớp,”Rất nhiều rất nhiều, Đông ngạch nương, Đức ngạch nương, còn có Tứ ca đều nói ta rất thông minh .”

    “Ồ?” Nghe bé co khoe khoang như vậy, Khang Hi khóe miệng vui vẻ càng thêm rõ ràng, gọi thái giám bên người mang một bàn nhỏ, phía trên còn để giấy bút, “Vậy ngươi viết cho hoàng a mã mấy chữ, nếu viết tốt, hoàng a mã liền ban thưởng ngươi cùng Tứ a ca một bộ mặc bảo như thế nào?”

    Dận Hữu vùi đầu suy nghĩ một chút, có chút xấu hổ.”Vậy nếu viết tốt, cũng có thể thưởng Đông ngạch nương Đức ngạch nương, còn có ngạch nương và thái tử ca ca cùng Tam ca sao?”

    Khang Hi khẽ rũ mắt xuống, rất nhanh vừa cười hỏi, “Là Tứ ca ngươi dạy ngươi biết chữ , vì sao phải thưởng những người khác?”

    Dận Hữu phồng cái mặt bánh bao, “Nhất định phải nói sao?”

    Khang Hi gật đầu, “Chẳng lẽ ngươi không muốn trẫm ban thưởng bọn họ?”

    Dận Hữu giống như chấp nhận, đếm trên đầu ngón tay nói, “Đông ngạch nương cho nhi thần rất nhiều điểm tâm ngon, đối với nhi thần rất tốt rất tốt. Còn có Đức ngạch nương, cũng cho nhi thần ăn ngon, còn thêu hà bao cho nhi thần, rất đẹp.” Nói xong còn khoe khoang quơ quơ hai cái hà bao treo ở ngang hông, “Một cái là Đức ngạch nương tặng, còn một cái là ngạch nương làm cho ta.”

    Tần phi chung quanh nghe lời này, đều thấp giọng nở nụ cười, cũng có người khen Dận Hữu hiếu thuận, một bên Đông Giai thị trên mặt cũng xuất hiện nụ cười, ngay cả Đức tần bởi vì Lục a ca ngã bệnh tâm tình không tốt cũng lộ ra một tia vui vẻ rõ ràng.

    Thái Hoàng Thái Hậu nghe cũng là một trận vui vẻ, vẫy vẫy để cho Dận Hữu tiến lên, nhìn hai tiểu hà bao một cái, cười gật đầu, “Ừ, đẹp mắt, đều khéo tay , Tô Ma, đem ba thất tơ lụa trong phòng ai gia đưa cho ba vị nương nương, chờ khi rỗi bảo họ đều thêu cho ai gia hai hà bao, ai gia lớn tuổi, mắt không xong, cũng không ai thấy thương ai gia mà giúp đỡ sao ?” Nói xong, đưa tay ngắt gương mặt trắng noãn của Dận Hữu,”Đứa nhỏ này còn nhớ các ngạch nương rất tốt, thật là hiếu thuận .”

    Khang Hi hí mắt nhìn lại, chỉ thấy trên hai hà bao một cái thêu con thỏ trắng nõn múp míp, một cái thêu tiểu cẩu, bất quá chỉ là đồ chơi trẻ con thích, chẳng qua nhìn bộ dáng Dận Hữu khoe khoang, tâm tình của hắn ngược lại càng phát tốt.

    Mấy Tần phi được thưởng vội nói không dám, đứng dậy hành lễ tạ ơn, mới dưới ánh mắt một đám phi tần hâm mộ ngồi xuống.

    Dận Hữu chỉ ngốc ngốc cười, mặc cho Thái Hoàng Thái Hậu niết cả mặt, đợi Thái Hoàng Thái Hậu thu hồi tay, mới tháo xuống hà bao thêu tiểu bạch thỏ thả vào lòng bàn tay Thái Hoàng Thái Hậu, “Dận Hữu nghe Tứ ca kể chuyện, nói tiểu bạch thỏ là sủng vật Hằng Nga tiên tử, Thái Hoàng Thái Hậu xinh đẹp như vậy, Dận Hữu đem tiểu bạch thỏ cho người.” Nói xong, còn không đành lòng nhìn tiểu thỏ tử mập mạp.

    Thái Hoàng Thái Hậu tuy là nữ nhân tôn quý nhất Đại Thanh, nhưng đối mặt bé con mới ba tuổi nói nàng xinh đẹp, tự nhiên không tránh được cao hứng, đem Dận Hữu thả vào trong ngực vuốt vuốt. Trẻ con ba tuổi phần lớn thích đem đồ mình thích giấu đi, Dận Hữu vẫn còn là đứa nhỏ, nghe nói nàng thích hà bao liền đem của mình cho nàng, tuy nói chỉ là đứa nhỏ, nhưng phần tâm này cũng khiến Thái Hoàng Thái Hậu yêu thích , vì vậy nàng lại để cho Tô Ma ban thưởng nhiều đồ chơi trẻ con thích cho Dận Hữu, hiển nhiên tâm tình rất tốt.

    Khang Hi thấy Thái Hoàng Thái Hậu cao hứng, liền đối với Dận Hữu vẻ mặt càng thêm ôn hoà, đợi Dận Hữu bên người Thái Hoàng Thái Hậu lui ra, hỏi, “Vậy ngươi nói một chút vì sao phải trẫm ban thưởng Thái tử cùng Tam a ca?”

    Dận Hữu rất nghiêm túc nói, “Nhi thần lần đầu tiên nhìn thấy Đông ngạch nương là Thái tử ca ca mang ta đi , còn có Tam ca tặng ta hà bao, hơn nữa bên trong có kẹo ngon.”

    “Trẫm xem ngươi là vui mừng trong hà bao lão Tam có kẹo đi, trẫm coi như hiểu, Tiểu Thất ngươi chính là Tiểu Trư tham ăn,” Khang Hi nói xong, hắng giọng cười một tiếng, “Tốt lắm, ngươi hôm nay nếu viết tốt, hoàng a mã liền ban thưởng .”

    “Tạ ơn hoàng a mã ,” Dận Hữu nằm sấp bên bàn nhỏ, dùng bút lông dính mực, một bút một bút viết tiếp, mọi người có mặt đều hiếu kỳ bé con ba tuổi có thể viết bao nhiêu chữ.

    Khang Hi cầm lấy chữ Dận Hữu viết thì thời nở nụ cười, chỉ thấy trên giấy xiêu xiêu vẹo vẹo năm chữ a mã vạn phúc, xiêu xiêu vẹo vẹo không nói, chữ ‘vạn’ còn thiếu một nét, hắn đem chữ đưa cho thái giám bên cạnh, “Đi, cho mọi người nhìn chữ Tiểu Thất viết một chút.” Bạn đang �

    Chỉ chốc lát sau, bữa tiệc liền vang lên tiếng cười của các phi tần, cười đến mức bé con ở dưới đỏ từ mặt đến cổ.

    Đông Giai thị từ trong tay Nghi phi nhận lấy tờ giấy, thấy chữ thiếu nét xiêu xiêu vẹo vẹo kia, nhất thời cũng không nhịn được dùng khăn che miệng nở nụ cười, “Đứa nhỏ này, đây không phải viết chữ, theo ta thấy , đây rõ ràng chính là mèo con vẽ loạn.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nghi phi tính tình sảng lãng, nghe vậy liền cười nói, “Tỷ tỷ ngươi cũng đừng giễu cợt, muội muội nhìn cũng không tệ, ba chữ hoàng a mã viết cũng rất cẩn thận, xem chừng Thất a ca thường ngày nhất định là thường luyện ba chữ này.” Nói xong, tự mình cười theo.

    Chữ truyền một vòng, lại trở về trong tay Khang Hi, Khang Hi để cho thái giám thu chữ,”Hảo, tiểu Thất đúng là biết viết chữ, bất quá chữ này e rằng phải luyện tốt một chút, Dận Chân, ngày sau ngươi cần phải đối với vị đệ đệ này nghiêm khắc chút.” Nói xong, ban thưởng cho những người Dận Hữu mới vừa nhắc tới .

    Dận Hữu sau khi ngồi xuống, còn có thể nghe được các Tần phi cười, y đỏ mặt ngồi ở một bên, trong lòng thầm than bước cờ này đi quá mạo hiểm. Đem chữ viết thành như vậy, cũng không phải là để mọi người cho là mình còn tấm bé không hiểu chuyện, nếu thật đem chữ viết tinh tế, coi như mình vô duyên với ngôi hoàng đế, cũng sẽ trở thành cái đinh trong mắt. Người trong cung, sớm trí liền sớm chết, y lấy lòng Đông Giai thị là bởi vì Khang Hi đối với Đông Giai thị yêu mến, mà Đức tần cũng vạn vạn không thể coi thường , một nữ nhân xuất thân không cao thể ở trong cung đứng vững vàng không ngã, bậc bản lãnh này há có thể làm cho người ta xem nhẹ, huống chi nàng ngày sau còn có thể đứng đầu Vĩnh Hòa cung, mà Thành tần còn ở trong sương phòng Vĩnh Hòa cung.

    Thái tử càng thêm không thể đắc tội, hôm nay ở trong mắt Khang Hi , Thái tử chính là nhi tử thông tuệ nhất của hắn, y sẽ không ngu đến mức nói Thái tử không tốt, đấy vừa hại mình, cũng là hại Tứ a ca.

    Dận Hữu lui ra sau, Khang Hi khen ngợi Tam a ca và Ngũ a ca vài câu, lại để cho Tam a ca làm một vài thủ thơ, mới để cho Tam a ca lui ra.

    Lực chú ý của mọi người liền bỏ vào trên người Tam a ca .

    Thất a ca thân có tật chọc cười như thế nào cũng so ra kém Tam a ca .

    Dận Chân ngồi ở bàn nhìn Dận Hữu, thấy Dận Hữu đối diện mình cười khúc khích, mới cúi đầu, chữ viết xấu như vậy còn lấy ra để cho người khác cười,sau này nhất định giám sát Thất đệ luyện chữ tốt hơn, tránh cho y ngốc ngốc lại mất mặt.

    Chương 6: Nhập học

    Hôm sau, Dận Chân quả thật cầm một cái ống vạn hoa và một hộp cờ tìm Dận Hữu.

    Khi hắn tìm Dận Hữu thì Dận Hữu đang đứng bên cạnh bàn gỗ làm bằng hoàng hoa lê luyện chữ, thần sắc nghiêm túc. Dận Chân đoán y là do tối hôm trước ở trong Càn Thanh cung bị mọi người giễu cợt, cho nên giận dỗi luyện chữ, vì vậy đi tới trước bàn nhỏ nói, “Thất đệ, có kinh nghiệm?”

    “Ca ca, ngươi tới hồi nào , sao không thấy nô tài phía dưới bẩm báo, ” Dận Hữu để bút trong tay xuống, liếc nhìn tiểu thái giám đứng ở cửa .

    “Ta thấy ngươi luyện chữ nghiêm túc, nên không bảo nô tài báo, ” Dận Chân ở một bên trên ghế ngồi xuống, rất nhanh có cung nữ dâng trà cho hắn .

    Gọi cung nữ lấy nước rửa tay tới, Dận Hữu bộ mặt cao hứng hỏi, “Ca ca, ngươi mang cái gì cho ta vậy?”

    “Ta thấy ngươi nghĩ tới đồ chơi trên tay ta, chứ không nhớ tới ta , ” Dận Chân uống một ngụm trà, chợt cảm thấy không có mùi vị ngon như ở Chung Túy cung, liền đặt chén trà xuống, móc ra ống vạn hoa và hộp cờ đặt lên trên bàn, mặt hơi nghiêng qua, giống như không muốn để ý tới Dận Hữu .

    Dận Hữu nhìn thấy bộ dáng này của Dận Chân, chợt cảm thấy đứa nhỏ trước mắt đáng yêu đến nỗi khiến lòng người run rẩy, vội níu lấy tay áo Dận Chân, “Ta cũng thích ca ca mà?”

    “Ừ?” Dận Chân nghiêng nghiêng đầu.

    “Thích nhất ca ca, ” thân thể uốn một cái, nằm úp sấp đến trên người Dận Chân, “Ta thích nhất ca ca, thích nhất ca ca.” Thân thể mềm nhũn xoay xoay, giống như bánh quai chèo, Dận Chân nhìn kinh hãi đảm chiến, sợ y ngã xuống đất,vội vàng cố hết sức ôm lấy tiểu đậu bao (bánh nhân đậu), “Ngươi đừng xoay, lát nữa ngã xuống đất, xem ngươi làm sao không biết ngượng mà khóc.”

    Dận Chân vốn trêu chọc Dận Hữu, thấy y làm nũng ăn vạ, bất đắc dĩ cười nói, “Được rồi, được rồi, ta biết, mau đứng ngay ngắn.”

    Trong chốc lát, nhìn bé con quang minh chánh đại đem từng viên cờ bạch ngọc bỏ vào trong túi treo trên người mình, Dận Chân vừa tức cười vừa tức giận, cuối cùng chỉ đành phải đem cờ đưa cho Dận Hữu,cuối cùng còn đáp ứng ngày mai để tiểu thái giám đem bàn cờ đưa tới đây.

    Làm hoàng tử , luôn rất kiêng kỵ huynh đệ khác nghĩ đến đồ đạc của mình, chẳng qua là đối với Dận Hữu, Dận Chân ngược lại cam tâm tình nguyện cho, trong quan niệm của hắn, Dận Hữu là người của mình, đem thứ của mình chia cho y, cũng không có gì không thể.

    Hai bé vô tư thời gian luôn trôi qua thật nhanh, rất nhanh liền đến Khang Hi mùa thu năm hai mươi sáu, Dận Hữu được chỉ ý Khang Hi, đến Vô Dật Trai cùng với mấy vị huynh đệ y học chung, cùng y vào Vô Dật Trai còn có Dận Tự Bát a ca nhỏ hơn y mấy tháng.

    Hai năm gần đây Bát a ca dần dần được Khang Hi chú ý, còn kém mấy tháng mới đầy sáu tuổi vào Vô Dật Trai cũng không phải là chuyện không tuân thể chế, cho nên cũng không có ai phản đối. Cứ như vậy, so với Bát a ca vào Vô Dật Trai trước thời hạn, Thất a ca cùng nhập học ngược lại không được chú ý.

    Chẳng qua trước khi nhập học Khang Hi ban thưởng y một bộ mặc bảo, lại để Ngụy Châu bên người rất tín nhiệm chọn Cáp Cáp Châu Tử cho y, khuyến khích y khắc khổ nghiêm túc.

    Đối đãi không lạnh nhạt, nhưng cũng không quá mức ân sủng, thái độ Khang Hi đối đãi Dận Hữu làm Dận Hữu nhìn không thấu, y nghĩ, có lẽ mình sống thêm hai đời, sợ cũng nhìn không thấu ý nghĩ vị thiên cổ nhất đế này.

    Ngày hôm sau giờ dần, liền có thái giám cung nữ hầu hạ Dận Hữu rời giường, Dận Hữu nhìn phía chân trời hoàn toàn không có một tia ánh sáng, nhất thời có loại tâm tình bi thương có đầu thai thì chớ vào người hoàng gia. Rửa mặt xong, miễn cưỡng dùng chút điểm tâm, uống chén canh đậu hủ, liền mang theo Cáp Cáp Châu Tử tới Vô Dật Trai.

    Y có chút không rõ , Vô Dật Trai ở Sướng Xuân viên, cũng là nơi Thái tử học , y nhớ trong lịch sử có ghi lại, mười ba và mười bốn tuổi học ở Mậu Cần điện, còn vài a ca nhỏ hơn học đọc sách viết chữ ở Triệu Tường viện,chẳng lẽ là bởi vì số tuổi của mình và mấy vị a ca chênh lệch không quá lớn, cho nên liền thuận tiện?
    Dận Hữu cũng lười đi chú ý những chuyện nhỏ nhặt này, vội vội vàng vàng đi tới Vô Dật Trai, chờ y chạy tới Vô Dật Trai thì mới phát hiện mấy vị huynh trưởng đã đến, ngay cả Bát a ca so với mình nhỏ hơn cũng đã ở đấy, ngược lại là y tới chậm nhất .

    “Ta còn tưởng rằng Tiểu Thất sẽ đến trễ, các ngươi xem xem, y vẫn kịp tới trước sư phó, ” Thái tử đã mười ba tuổi, gương mặt đã nẩy nở, cười lên chỉ có một phen phong lưu, nhìn thấy Dận Hữu thở hỗn hển , cười đến mặt ôn hòa, đem khí độ huynh trưởng ôn hòa giả trang đến mười phần.

    Dận Hữu nghe vậy, mang trên mặt luống cuống một chút, mang theo chút làm nũng, “Thái tử ca ca, Thất đệ sáng mai sẽ không dám trễ như vậy , ngươi cũng đừng giễu cợt ta.”

    Thái tử thấy y như vậy, cười hai tiếng, hắn đối với Thất đệ mẫu gia không có bao nhiêu thế lực ngược lại rất có hảo cảm, cho nên đối y cũng coi như ôn hòa, giễu cợt đôi câu liền nói, “Biết ngươi thích quấn lấy Tứ ca ngươi, Nhị ca ta liền làm chủ đem chỗ bên cạnh Tứ đệ để trống cho ngươi, ngươi nói xem cảm tạ Nhị ca ta thế nào.”

    Dận Hữu trong lòng hiểu, hiện nay Dận Chân cùng Thái tử thân cận, quan hệ mình và Dận Chân tốt, có hàm ý là mình thuộc về “Thái tử gia” , Thái tử dĩ nhiên chỉ mong như vậy,cho nên an bài mình và Dận Chân ngồi chung một chỗ, trong này cong cong lượn lượn nếu không phải chú ý, thật đúng là làm cho người ta không nghĩ tới, những đứa con nít choai choai này, thật sự là không đơn giản.

    Dận Hữu trong lòng tự định giá, trên mặt cũng là vẻ mặt bối rối, “Thứ ta có Thái tử ca ca nhất định đều có, vậy làm sao bây giờ?”

    Lời này bất quá chỉ là một câu bối rối của đứa bé, nhưng Thái tử nghe tới đều rất thoải mái, điều này nói rõ địa vị Thái tử hắn bất đồng với các a ca khác , bọn họ có, mình có, mà mình có, bọn họ cũng không nhất định có được.

    “Thôi, thôi, Nhị ca cũng chỉ là đùa với ngươi một chút, ” Thái tử Dận Nhưng nụ cười trên mặt không thay đổi, “Đợi sinh thần Nhị ca, ngươi đưa hậu lễ thế nào?”

    “Thái tử ca ca thật hẹp hòi, rõ ràng nói thôi mà đệ đệ ta còn phải đưa hậu lễ, “Dận Hữu lầm bầm nói, “Đợi sinh thần Thái tử ca ca , đệ đệ sẽ tặng ngươi một đồng tiền.”

    “Thất đệ, ngươi càng nói càng vô lễ!” Dận Chân năm nay chín tuổi, so với Dận Hữu cao không ít, nghe được Dận Hữu nói như vậy, sợ y chọc giận Thái tử, vội quát lớn, “Ngươi đem những quy củ tôn kính huynh trưởng quên đi nơi nào?”

    “Được rồi, Tứ đệ, ” Thái tử cười tiến lên sờ sờ cái đầu nửa trọc vừa cạo không lâu của Dận Hữu, “Thất đệ đây chỉ là hướng huynh trưởng chúng ta làm nũng thôi, còn sinh thần ta thì y dù nửa đồng không đưa, làm huynh trưởng cũng sẽ yêu thương y, Tứ đệ ngươi cũng không cần quá khắc nghiệt .” Vừa nói, lại duỗi tay kéo kéo mặt Dận Hữu, mới trở lại chỗ ngồi của mình.

    Dận Chân nghe vậy thở ra, lại hướng Thái tử cáo lỗi, mới kéo Dận Hữu lại vị trí bên cạnh mình ngồi xuống, viết mấy chữ để cho Dận Hữu viết, bản thân thì bắt đầu ôn lại kiến thức hôm qua vừa học .

    Bạn đang �

    Dận Hữu thế nhưng trong lòng hiểu, một cử chỉ của chính y sẽ chỉ làm Thái tử đối với mình buông lỏng cảnh giác, làm hoàng tử hướng Thái tử làm nũng, nói dễ nghe chút thì là đơn thuần đáng yêu, nói khó nghe chút là thiếu tâm nhãn, hành động mới vừa rồi của Dận Chân, có lẽ cũng có ý nghĩa hướng Thái tử biểu hiện trung thành đồng thời lại có ý bảo vệ mình, chẳng qua bảo vệ mình là thật, có phải trung thành với Thái tử hay không, cũng chỉ có Dận Chân trong lòng mình rõ ràng.

    Bát a ca vốn cùng Thái tử không thân cận, mà Thái tử cũng xem thường xuất thân của Bát a ca, cho nên trong cả thư trai, không có người nào cùng bàn với hắn, hắn cũng không để ý, chỉ là sắc mặt lạnh nhạt nhìn về phía Thất a ca đang ngoan ngoãn cúi đầu viết, chậm rãi cúi đầu.

    Giờ mẹo Mãn văn sư phó, Hán văn sư phó còn có Chiêm sự đến Vô Dật Trai đúng giờ.Dận Hữu thấy, những sư phó này thế nhưng hướng Thái tử hành lễ trước, sau đó hướng các hoàng tử hành lễ, cuối cùng đứng hầu ở một bên.

    Dận Hữu có chút kinh ngạc, nhưng thấy Dận Chân vẫn không nhúc nhích, mình cũng liền ngoan ngoãn ngồi, ngay sau đó liền thấy Hán Văn sư phó Thang Bân lớn tuổi đứng ở trước bàn các hoàng tử kiểm tra tình hình học tập của các hoàng tử hôm qua, mà trước bàn Thái tử, lại phải quỳ nghe Thái tử đọc thuộc lòng.

    Dận Hữu cảm giác nhận thức của mình có chút sụp đổ, nhìn Thang Bân hơn năm mươi tuổi trả kinh thư đứng dậy còn hơi run lên thì tay y nắm bút lông nặng nặng.

    Chẳng được bao lâu, Thang Bân bắt đầu giảng ‘Lễ ký’, Dận Hữu nghe được nửa hiểu nửa không, mới phát giác được mười mấy năm đọc sách của mình kiếp trước là uổng phí, đặt ở đây chả ích lợi gì.Không từ mà biệt, ngay cả nhiều tiến sĩ nghiên cứu sinh sợ rằng cả ‘Tứ thư ‘ thường thường đọc cũng không ra, vậy mà hoàng tử Thanh triều có thể học không tới hai năm liền có thể đem ‘Tứ thư ‘đọc thuộc làu.

    Thang Bân cũng không để hai a ca vừa tới học ‘Lễ ký’ theo, mà phát bảng chữ mẫu của mình rồi nói, “Nhị vị a ca, nếu có chỗ nào không hiểu, liền hỏi vi thần.”

    Dận Hữu nhận lấy bảng chữ mẫu, là chữ Khải cho người mới học, y cười cười, “Đa tạ Thang sư phó.”

    Thang Bân nghe vậy vội vàng hành lễ nói, “Vi thần không dám.”

    Buổi sáng khô khan học Hán văn, Mãn văn trôi qua,buổi trưa tất cả a ca đến sương phòng bên cạnh, bọn thị vệ rất nhanh đưa lên thức ăn, Dận Hữu nếm, mùi vị rất không tệ, có lẽ người ở ngự thiện phòng cũng không dám sơ suất thức ăn cho hoàng tử.

    Thức ăn của hoàng tử được chú trọng rất đẹp đẽ tương xứng, Dận Hữu một đôi đũa trắng gắp ngỗng chưng, mùi vị rất ngon, chỉ là quá ít, y gắp mấy đũa liền không còn, hơi có chút tiếc nuối liếm liếm môi, thứ này y ở Nam Tam viện không có ăn được.

    Vừa lúc đó, chỉ thấy một bàn tay dời qua ,cái bát không biến mất, sau đó một đĩa ngỗng chưng cơ hồ không thể nào động tới xuất hiện ở trước mặt y.

    Dận Hữu ngẩn người, nghiêng đầu nhìn, chỉ thấy Dận Chân đang vùi đầu dùng bữa, nhưng trước mặt nhiều hơn một cái bát không, trong lòng y khẽ động, cầm đũa gắp ngỗng chưng bỏ vào trong miệng, đột nhiên có loại tư vị không nói ra lời, một đại nam nhân để cho một đứa nhỏ chín tuổi nhường thức ăn, còn so với cái gì mất mặt hơn?

    Bát a ca tay đặt ở mép bát rụt trở về, hắn liếc nhìn Dận Hữu ngồi ở bên tay trái mình , yên lặng cúi đầu dùng bữa.

    Dùng bữa xong, nghỉ ngơi một lát, những hoàng tử khác lại bắt đầu học ‘Lễ ký’ gì đó, mà Dận Hữu và Dận Tự vẫn tiếp tục luyện chữ.

    Luyện đại khái một canh giờ, dùng chút điểm tâm sau, rồi liền bắt đầu đến đại viện tử bên ngoài Vô Dật Trai luyện tập cỡi ngựa bắn cung, nói là viện tử, Dận Hữu lại cảm thấy cái viện tử này so với sân đá banh ở đại học của mình còn lớn hơn, y có chút cảm khái, đây chính là khác biệt trước và sau khi tăng giá đất sao? Nếu là ở thế kỷ hai mươi mốt một đường thành phố có một khối đất trống lớn như vậy, những thương nhân bất động sản kia không vui tới điên mới lạ.

    Mấy vị a ca khác lớn tuổi hơn đều đi luyện tập cỡi ngựa bắn cung, Dận Hữu và Dận Tự tuổi còn bé, liền có sư phó đặc biệt dạy bọn họ một chút kỹ xảo cơ bản khi đánh nhau, sau đó sẽ để cho hai a ca tự do luyện tập.

    Luyện nửa canh giờ, Dận Hữu mệt mỏi thở hổn hển, hâm mộ nhìn Tứ a ca ở trên lưng ngựa tiêu sái, nhận lấy nước trà thái giám bên cạnh đưa tới uống một hớp, thấy Dận Tự luyện đầu đầy mồ hôi, vẫn chưa dừng lại, không nhịn được mở miệng nói, “Bát đệ, nghỉ ngơi chút trước đi,dục tốc bất đạt.”

    Bát a ca ngẩn người, vẫn theo lời ngừng lại, cười cười với Dận Hữu. Dận Hữu để cho thái giám bên cạnh đưa khăn lông lau mồ hôi cho hắn, lại uống một hớp lớn nước nhìn đám người Thái tử giống như đi tới , “Ta sau này cũng muốn giống như các ca ca lợi hại như vậy, sau đó làm một Đại tướng quân uy phong.”

    “Tướng quân?” Dận Tự nghe nói qua về chân tật của Dận Hữu, như vậy nhất định không thể ở trên chiến trường đại chiến quần địch,chẳng qua là thấy vẻ mặt đối phương, hắn tự nhiên chỉ có thể ngoan ngoãn nghe.

    “Ừ, Đại tướng quân, ” Dận Hữu cười đến mặt rực rỡ, “Mặc khôi giáp, bảo vệ Đại Thanh chúng ta, rất uy phong!”

    Dận Hữu cười rất rực rỡ, chẳng qua là trong mắt không có nửa điểm vui vẻ, y biết mình làm đứa bé nói lời vô tâm, rất nhanh sẽ truyền tới trong tai người khác.

    Một a ca có nguyện vọng tốt đẹp lại trời sinh khuyết điểm, không phải khiến người ta vừa buồn cười vừa thương cảm?

    Chương 7: Lễ vật

    Trong ngự thư phòng, Ngụy Châu đứng ở một bên, chịu đựng mệt mỏi lan tràn, cổ hơi giật giật, liếc nhìn đế vương ngồi ở trước bàn dài, chôn đầu nhìn mủi chân mình.

    “Ngụy Châu, giờ gì?” Khang Hi buông ngự bút, khép lại chiết tử trong tay, tựa lưng vào ghế ngồi khẽ xoa giữa trán, khó nén mỏi mệt trên người .

    “Hồi hoàng thượng, đã là giờ hợi, ” Ngụy Châu bước lên hai bước, cách trước bàn mấy bước rồi dừng lại, “Hoàng thượng muốn nhập tẩm ?”

    Khang Hi ánh mắt hơi trầm xuống, “Tối nay tuyên Thành Tần hầu hạ.”

    Ngụy Châu cúi chào, “Dạ”. Thối lui ra cửa, hắn mới hơi đổi sắc mặt, hoàng thượng hôm nay tới Vô Dật Trai lại không hiện thân, có thể cũng là bởi vì nghe mấy câu kia của Thất a ca.Thành Tần đã gần một tháng không thị tẩm, tối nay sợ là được phúc của vị Thất a ca này.

    Thất a ca cũng coi như thông tuệ, chỉ tiếc. . . . . .

    Hắn nhìn lại trong sân, cây cối hoa cỏ ở trong bóng đêm có vẻ phá lệ dử tợn đáng sợ, Ngụy Châu chợt thức tỉnh bản thân nghĩ quá nhiều, hắn hồi thần, phân phó thái giám ở Thiên điện đi truyền chỉ.

    Kể từ ngày đầu tiên tới Vô Dật Trai trễ hơn so với mấy a ca khác. Dận Hữu mỗi sáng đều tới không sớm không muộn so với mấy a ca khác, qua một tháng, cũng quen ba giờ rời giường, mỗi ngày trước tám giờ tối phải ngủ, cũng không biết có phải ảo giác của y hay không, một phen giày vò này cứ vậy, y cảm giác thể trạng mình cường tráng không ít.

    Có một câu rất có đạo lý, đó chính là ngủ sớm dậy sớm thân thể tốt.

    Sắp tới tháng mười, khí trời cũng dần dần lạnh xuống, mà sinh thần Tứ a ca sắp đến, chủ tử các cung phái nô tài tặng quà.

    Dận Hữu đi trên đường đá xanh, gió thổi đầu ngón tay có chút lạnh, bây giờ thành Bắc Kinh vẫn theo truyền thống coi ngày âm lịch, cũng không có dương lịch, nếu theo dương lịch, chưa tới một tháng, là có thể qua Nguyên Đán , chẳng qua là đến nơi này, những ngày lễ kia toàn bộ không có.

    “Gia, có chút lạnh ?” Phúc Đa thấy Dận Hữu bộ dáng này, thầm trách mình thất trách, “Nô tài trở về lấy áo choàng cho gia.”

    “Không cần, ” Dận Hữu liếc nhìn sắc trời, “Sắc trời không còn sớm, trong Vô Dật Trai gió cũng không lớn, hơn nữa gia cũng không dễ hỏng như vậy.” Dứt lời, dưới chân không thấy nửa phần ngừng nghỉ, đi thẳng tới Sướng Xuân viên.

    Mới vừa vào Sướng Xuân viên, liền nghe được sau lưng truyền đến một tiếng kêu, “Thất ca.”

    Dận Hữu thân hình dừng lại, ở trong đây, có thể gọi y Thất ca chỉ có một người, hắn trên mặt mang tươi cười, xoay người, “Bát đệ, sớm.”

    Bát a ca Dận Tự khẽ mỉm cười, bước nhanh tới bên người Dận Hữu, hơi rơi ở phía sau Dận Hữu nửa bước, “Thất ca so với đệ đệ tới trước một bước, sao có thể sớm hơn.”

    Dận Hữu nghe vậy cười một tiếng, trong lòng lại thất kinh, Bát a ca nay mới sáu tuổi cười lên liền có phong thái, không biết mười năm sau sẽ thế nào, khó trách đời sau có vài bé gái nói hắn ‘uyển như nguyệt hoa, ôn nhuận như ngọc” .
    Chẳng qua trẻ con trong hoàng cung, nào có ai chân chính sạch sẻ như nguyệt hoa. Ánh mắt y híp lại, vừa lúc thấy Ngũ a ca phía trước không xa, cước bộ tăng nhanh, mấy bước liền đuổi kịp Ngũ a ca Dận Kỳ, “Đệ đệ thỉnh an Ngũ ca .”

    “Lão Thất?” Dận Kỳ liếc nhìn Dận Hữu, lại nhìn Dận Tự, “Thất đệ, Bát đệ.”

    “Thỉnh an Ngũ ca , ” Dận Tự cúi chào Ngũ a ca, nụ cười trên mặt không giảm nửa phần.

    “Đều là huynh đệ, không cần đa lễ như vậy, ” có lẽ cũng không được nuôi dưỡng bên cạnh Nghi phi, không còn ngạch nương nên tính tình như vậy, Ngũ a ca đối với ai cũng khách khí lễ độ.

    Ngũ a ca mang theo hai đệ đệ vào Vô Dật Trai, bên trong truyền đến tiếng cãi cọ của Đại a ca và Thái tử, ba người dưới chân dừng lại, đều biết bây giờ không phải là thời cơ tốt để vào, chẳng qua đã đi tới đây, không vào ngược lại có vẻ cố ý.

    Đại a ca gần đây rất được thánh sủng, cộng thêm hoàng thượng đem con gái Thượng Thư Khoa Nhĩ Khôn gả cho hắn, năm sau liền ra cung lập phủ, cho nên có chút xuân phong đắc ý, làm việc khó tránh khỏi liều lĩnh vài phần.

    Dận Hữu trong lòng thầm than, Đại a ca này sao có thể quên, hắn tuy là huynh trưởng, nhưng Dận Nhưng là Thái tử, hơn nữa còn là ‘anh Hoàng’ tự mình dạy,cho dù hoàng a mã gần đây đối với hắn yêu thích, cũng không nên hớn hở ra mặt, trắng trợn chọc giận Thái tử lại khiến hoàng a mã trong lòng khó chịu.

    Ba người vào cửa sau, đã không còn nghe âm thanh ồn ào mới rồi, Dận Hữu cũng chỉ coi như cái gì cũng chưa từng nghe, cúi chào nói, “Dận Hữu thỉnh anh Thái tử ca ca, các vị ca ca.”

    Đại a ca ngồi một bên không để ý đến, Thái tử ngược lại rất phong thái đối với ba vị đệ đệ khoát khoát tay, “Giữa huynh đệ không cần khách sáo như vậy , đều vào ngồi đi.”

    Ba người cám ơn, đều ngồi xuống trước bàn của mình, Dận Hữu từ trong tay Cáp Cáp Châu Tử nhận lấy ‘Tứ thư’, vùi đầu nhìn lại, lật trang sách thì mới phát giác ngón tay có chút cứng. Nghe cả thư phòng không có nửa phần tiếng vang, trong lòng y có chút cảm khái, không nghĩ tới mâu thuẫn của Thái tử cùng đại a ca sớm như vậy liền có .

    Tay đặt trên đầu gối được một bàn tay ấm áp cầm lấy, Dận Hữu nghiêng đầu, thấy Dận Chân ánh mắt an ủi. Dận Hữu trong lòng hiểu, Dận Chân đây là lo lắng mình hoảng sợ nên đang an ủi mình, y đối với Dận Chân kéo kéo khóe miệng, bày tỏ mình không có chuyện gì.

    Buổi trưa dùng bữa thì Đại a ca hướng Thái tử cáo lỗi, Thái tử vội nói không dám. Dận Hữu trong lòng hiểu, hành động này của Đại a ca là để cho người của Khang Hi thấy, mà Thái tử cũng chưa chắc thật sự không ghi hận chuyện này.

    Y cầm đũa gắp lấy vịt hầm hải sâm mặt vô biểu tình ăn, đây hết thảy cùng y đều không liên quan, dù sao đấu đến cuối, hai người kia đều lưỡng bại câu thương.

    Dùng bữa xong, một đám a ca đều ngồi ở trong sương phòng tiêu thực, Dận Hữu đang cầm tách trà nghe Thái tử kể ‘Sơn hải kinh’ một điển cố trong truyền thuyết, đôi mắt mở thật to , hiển nhiên đối với chuyện xưa những thứ quỷ quái thần linh này hết sức tò mò.

    Từ đó về sau Thái tử nói một chút về vấn đề học thức , Dận Hữu cũng là một bộ tò mò, chẳng qua là một bộ tỉnh tỉnh mê mê, hiển nhiên nghe không hiểu.

    Thái tử đã sớm chú ý tới thần sắc Dận Hữu, , đáy lòng âm thầm hưởng thụ, lại nói một lát mới ngừng lại.

    Đến thư phòng thì hắn tựa hồ nghe được Thất đệ nhỏ giọng nói với Tứ đệ,”Tứ ca, Thái tử ca ca thật là lợi hại, biết thật là nhiều thứ.”

    Thái tử trong bụng cực vui, đến trước bàn mình ngồi xuống, mở ra một bản thủ trát, phía trên viết rậm rạp chằng chịt đầy những thứ hắn thường ngày duyệt sách tâm đắc. Hắn dĩ nhiên biết nhiều, nếu không hoàng a mã thế nào khen hắn thông tuệ, bởi vì hắn là Thái tử, cho nên hắn nhất định thông tuệ.

    Có lẽ do kiếp trước là người Hán, Dận Hữu học Mãn văn có chút tốn sức, mỗi ngày học từ Vô Dật Trai cái gì cũng phải ở trên đường hỏi Dận Chân không ít vấn đề về Mãn văn. Hôm nay nhưng có chút bất đồng, Dận Chân cùng Dận Hữu sau khi ra khỏi Vô Dật Trai , thần sắc mang theo chút do dự, đi một khoảng cách sau mới mở miệng.

    “Hoàng a mã cho phép chúng ta trưa mai nghỉ hơn một canh giờ, ” Dận Chân nói.

    “Ừm,” Dận Hữu ngoan ngoãn gật đầu.

    “Ngày mai ngạch nương và mọi người đều tới Chung Túy cung dùng bữa, ” Dận Chân ngữ khí mang mong đợi.

    “Sẽ có điểm tâm ngon?”

    “Có, ” giọng nói dần dần xuống thấp.

    Dận Hữu trong lòng buồn cười, y thế nào không biết ngày mai là sinh thần Dận Chân, ngay cả quà y cũng chuẩn bị tốt, bất quá thấy Dận Chân bộ dáng mất mác , y đột nhiên cảm thấy mình tâm tình rất tốt, quả nhiên mình là một đại thúc quái dị sao?

    Dận Chân nhìn bé con dáng vẻ không biết gì, có chút thất vọng mở miệng, “Ngươi không có gì muốn nói?”

    Dận Hữu mở to hai mắt có chút mờ mịt hỏi, “Nói gì?”

    Dận Chân nhìn gương mặt đáng yêu này, trong lòng lại âm thầm cắn răng, thì ra mình đúng là đối với một cái kẻ vong ân bội nghĩa này tốt lắm.

    Đi một khoảng cách, hai người sẽ phải rẽ sang lối khác, Dận Chân mới đi hai bước, đột nhiên ống tay áo bị níu, hắn có chút không cam lòng quay đầu nhìn cái tay bắt ống tay áo mình, chẳng qua thấy ánh mắt Dận Hữu hắc bạch phân minh lại có chút mềm lòng, Thất đệ nhỏ như vậy, sao biết được nói cái gì?

    Đang lúc Dận Chân đang ngốc lăng, một pho tượng tiểu cẩu bằng ngọc trông rất sống động nhét vào trên tay của hắn, Dận Hữu cười đến không thấy mắt, “Tứ ca, đây là lễ vật ta tặng ngươi.” Nói xong, mới nói, “Ta chỉ là muốn cùng Tứ ca ngươi đùa chút, không có quên sinh thần Tứ ca.” Nói xong, tựa hồ sợ Dận Chân tức giận , chạy đi thật nhanh, bởi vì trên chân có tật, bóng lưng y chạy có chút vui vẻ, cũng có mấy phần đáng yêu.

    Dận Chân nhìn ngọc cẩu trên tay bị Dận Hữu cầm có chút ấm áp, trên mặt lộ ra một tia cười, hắn biết ngọc cẩu này, trừ tịch yến năm ngoái Thái Hoàng Thái Hậu ban thưởng cho Tiểu Thất , Tiểu Thất cực kỳ thích, thường ngày coi như bảo bối, không nghĩ tới chịu tặng cho mình.

    Tay nắm tiểu cẩu thật chặc, Dận Chân nói với tiểu thái giám bên cạnh,”Đi đem chuỗi đàn hương phật châu trong phòng gia còn có khối ngọc bội cho Tiểu Thất, gia nhớ Tiểu Thất lần trước cũng rất thích mấy món đồ chơi đó.”

    Thái giám vùi đầu nói, “Dạ.” Chẳng qua là trong lòng lại thầm nghĩ, chủ tử, con tiểu cẩu này cũng chỉ là ngọc thường chế thành, khối ngọc bội trong phòng ngài là noãn ngọc chế thành, mà cái vật hiếm lạ thế này lại trong miệng ngài lại trở thành đồ chơi.

    Ngay đêm đó, Dận Hữu cầm chuỗi đàn hương phật châu với mai noãn ngọc kia, lần đầu tiên ở trên giường trằn trọc hơn một canh giờ mới ngủ .

    Chương 8: Mùa hè

    Tới Chung Túy Cung, Đông Giai thị sắc mặt không tốt lắm, nghe nói là mới sinh bệnh, Dận Hữu nhìn nữ tử này sắc mặt tái nhợt, nhưng trong lòng hiểu rõ, nữ tử này không còn được bao ngày sống tốt.

    Dùng xong bữa, y đứng ở một bên, nhìn Đông Giai thị khom lưng vì Dận Chân chỉnh y phục, vội thu hồi tầm mắt, che giấu cảm xúc ở đáy mắt.Vô luận Đông Giai thị đối với Dận Chân yêu thích là từ thật lòng hay là bởi vì cần có nhi tử bên thân, nhưng nàng đối với Dận Chân là tốt thật sự không thể nghi ngờ, so với Bát a ca được Huệ Phi nuôi nấng, Tứ a ca thật sự tốt hơn quá nhiều, ngay cả địa vị ở trong cung cũng so với Bát a ca cao hơn không ít.

    Ra khỏi Chung Túy Cung, Thái tử tự nhiên đi ở vị trí đầu não, Dận Hữu yên lặng đi ở giữa các vị huynh đệ, không khỏi nghĩ đến cuộc sống sau này của Dận Chân.

    Y ngẩng đầu mắt nhìn mặt trời treo ở không trung, ánh nắng chói mắt khiến mắt của y có chút chua xót, bỗng một bàn tay duỗi tới, che mắt của y.

    “Đừng nhìn như vậy, mắt sẽ khó chịu.”

    Dận Hữu nghiêng đầu nhìn bé trai chín tuổi, chờ hắn trở thành đế vương, con đường phải đi còn quá xa, Đông Giai thị nếu mất, thì còn ai bồi hắn?

    Đưa tay nắm cổ tay Dận Chân, Dận Hữu cười cười, “Không có sao.”

    Dận Chân nhìn khuôn mặt tươi cười của Dận Hữu, cũng không khỏi loan loan khóe miệng theo.

    Năm Khang Hi thứ hai mươi bảy, Đại a ca Dận Nghị xuất cung lập phủ, Thập Tứ a ca ở Vĩnh Hòa cung ra đời, nhà vua cực kỳ vui mừng, ban tên Dận Trinh.

    Mùa thu năm Khang Hi thứ hai mươi bảy, Hoàng quý phi Đông Giai thị bệnh nặng, nhà vua quá mức lo lắng, lệnh thái y tận tâm chữa trị.

    Mùa hè năm Khang Hi thứ hai mươi tám, Đông Giai thị bệnh tình ngày càng trầm trọng, nhà vua nhiều lần tới Chung Túy cung thăm, thương xót bệnh nặng, cho phép chuyển đến Khôn Ninh cung, nhưng cả hậu cung mọi người đều biết, Hoàng quý phi không qua khỏi.

    Ánh nến chiếu xuống, Dận Hữu ở trên giấy viết xuống một chữ Thọ thật to, tuy nói thiếu mấy phần khí khái, nhưng cũng coi như tinh tế, y liếc nhìn chữ này, thầm than một hơi, gác bút, đem giấy ném tới trên tay Phúc Đa, “Đem nó đốt đi cho gia.”

    Hiện tại đã là tháng sáu năm Khang Hi thứ hai mươi tám, nếu như y không nhớ lầm, Đông Giai thị mất vào mùng mười tháng bảy năm Khang Hi thứ hai mươi tám, nay cũng chỉ còn lại một tháng.

    Gần đây Dận Chân rõ ràng có chút không yên lòng, thậm chí lúc hoàng a mã tới Vô Dật Trai cũng thất thần, cũng may hoàng a mã niệm hắn một mảnh hiếu tâm, cũng không trách cứ hắn, chỉ là bộ dáng hắn hiện giờ làm người ta bất an.

    Thập Tứ a ca sinh năm ngoái được Đức tần sủng ái, đây cũng coi như là đền bù tổn thương cho Lục a ca chết non mấy năm trước . Y đôi khi tới Vĩnh Hòa cung thỉnh an ngạch nương , thường gặp Đức tần tần ôm Thập Tứ a ca vào trong ngực.

    Nếu Đông Giai thị mất, địa vị Tứ a ca ở trong cung có rất không tiện hay không?

    Sắc trời đã không còn sớm, y hiếm khi lại mất ngủ, kéo cái rương Đàn Hương Mộc khảm tơ vàng bên cạnh, bên trong là ngọc bội, Miêu Nhãn thạch, Phỉ Thúy liên hoàn, còn có các loại đồ chơi trân quý, trong này có rất nhiều thứ đều là Tứ a ca cho y.

    Từ trong rương lấy ra một hộp gỗ lim nhỏ, sau khi mở ra bên trong là một chuỗi đàn hương Phật châu, thả vào trong tay liền có thể ngửi được mùi đàn hương nhàn nhạt , mà trên mỗi một viên phật châu đều khắc tượng phật trông rất sống động, thật sự là trân phẩm hiếm có.

    Tới nơi này gần tám năm , y cũng dần dần quen cuộc sống trong hậu cung , cũng nhìn thấu bóng tối cùng dối trá trong đó, nhưng lại không thể không cảm động và kính trọng Đông Giai thị đã đối tốt với y, và cả Tứ a ca Dận Chân đối với y cũng chân thật.

    Người không phải cỏ cây, ai có thể vô tình, y là người trưởng thành, lại được một đứa nhỏ bảo vệ, nay cũng không khỏi không đau lòng cho con đường sau này của đứa nhỏ.

    Nhìn ánh nến không ngừng toát ra, Dận Hữu hồi lâu mới thở dài, xoay người vào bên trong .
    Dận Chân tiến vào Khôn Ninh cung thì trong Khôn Ninh cung còn tản ra nhàn nhạt mùi thuốc, hắn hạ thấp giọng hỏi cung nữ bên cạnh Đông Giai thị , “Mính Nhược, ngạch nương thế nào?”

    Mính Nhược thấy Tứ a ca, vội cúi cúi thân, sắc mặt có chút do dự, “Chủ tử hai ngày nay chưa ăn thứ gì, ngay cả uống thuốc cũng nôn không ít, Tứ a ca hôm nay sao không đi học?”

    Dận Chân nghe được lời Mính Nhược, trong lòng đau xót, hắn đã mười tuổi hốc mắt không khỏi nóng lên, miễn cưỡng đè xuống tâm tình trong lòng mới hỏi, “Ngạch nương hiện tại dùng thuốc chưa?” Nhưng không trả lời chuyện không đi học .

    Thấy Tứ a ca không đáp, làm nô tài cũng không dám hỏi nhiều, Mính Nhược nhẹ giọng nói, “Chủ tử vừa ngủ được một lúc.”

    Dận Chân nghe vậy nói, “Vậy gia vào xem một chút, bảo trù phòng chuẩn bị cháo, nếu nương tỉnh lại muốn dùng, các ngươi liền bưng tới.” Nói xong, liền rón rén vào nội thất.

    Trong phòng Đông Giai thị cũng không có bao nhiêu mùi thuốc, chẳng qua cửa sổ đóng chặt, làm trong phòng có vẻ có chút oi bức, nhớ tới thái y từng dặn dò không thể để gió thổi vào, Dận Chân vào cửa rồi liền cẩn thận buông rèm xong mới dừng lại ngay mép giường Đông Giai thị .

    Nhớ tới mấy ngày trước đây ngạch nương còn thanh tỉnh nói với hắn, hắn như cũ có chút khó chịu, hắn không nghĩ tới ngạch nương đối với hắn tốt như vậy cũng không phải là thân ngạch nương của mình, thân ngạch nương của mình hẳn là Đức tần nhìn mình chưa bao giờ có biểu tình gì , ngay cả sinh thần mình Đức tần cũng không phí tâm tặng lễ.

    Ở trong phòng đứng một lát, Dận Chân mới đi ra khỏi phòng, chẳng qua từ trong phòng tối đột nhiên đi ra sáng mắt có chút không thích ứng được, mắt đau xót kịch liệt.

    Khang Hi vào cửa liền thấy Dận Chân một thân một mình đứng ở ngoài cửa Đông Giai thị, thần sắc hòa hoãn, lên tiếng ,”Dận Chân, ngươi đứng ở chỗ này làm gì?”

    Dận Chân nghe được thanh âm của hoàng a mã, vội đi mấy bước tới trước mặt Khang Hi hành lễ nói, “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã .”

    Khang Hi thấy hắn chỉ mới mấy tháng, thân thể gầy gò không ít, cũng không còn chất vấn hắn hôm nay vì sao không đi học, thở dài nói, “Đứng lên đi, ngươi phải chú ý thân thể hơn, mấy ngày không thấy, gầy không ít.”

    Dận Chân đứng lên, trên mặt vẻ buồn rầu khó nén, “Nhi thần đã khiến hoàng a mã lo lắng.”

    Khang Hi nghe vậy thở dài, hắn biết Đông Giai thị đem đứa nhỏ này dạy rất tốt, hôm nay thấy hắn đối Đông Giai thị một mảnh hiếu tâm, cũng không lãng phí mảnh tâm ý của Đông Giai thị . Nghĩ tới đây, Khang Hi giọng nói càng thêm ôn hòa, “Ngươi hôm nay cũng không cần tới Vô Dật Trai, hảo hảo đi về nghỉ , trẫm đi xem ngạch nương ngươi một chút .”

    “Dạ,” Dận Chân hành lễ lui ra ngoài, ra khỏi viện, mới phát giác cổ họng có hơi khô sáp, trở lại trong sân mình, vẫy lui người hầu hạ, tựa vào nhuyễn tháp ngẩn người.

    Không biết qua bao lâu, truyền đến thanh âm của thái giám Tiểu Lộ Tử hầu hạ bên người, “Gia, Thất a ca phái người tặng đồ cho ngài.”

    Tiểu Thất? Dận Chân lúc này mới khôi phục chút tinh thần, đứng dậy sửa bào tử một chút , đi ra cửa chỉ thấy thái giám Phúc Đa thường ngày luôn đi theo sau lưng Tiểu Thất, hắn ngồi xuống ghế ,”Phúc Đa, Tiểu Thất bảo ngươi đưa gì cho gia?”

    “Nô tài thỉnh an Tứ a ca, ” Phúc Đa đi qua mới nói, “Những vật này là cái gì nô tài cũng không biết, chẳng qua chủ tử bảo nô tài nhất định phải đưa cho Tứ a ca ngài.”

    Dận Chân liếc nhìn cái rổ trong tay Phúc Đa, gật đầu , “Đem tới đi.” Nói xong, bảo tiểu thái giám bên cạnh đưa chút cao điểm cho Phúc Đa mới để cho Phúc Đa rời đi.

    Mở cái nắp rổ, phía trên để hai quả táo sạch sẽ, mở ra một tầng nữa, phía dưới để một đĩa cao điểm mình thường ngày thích ăn, phía dưới đĩa còn đè mấy tờ giấy.

    Hắn lấy ra cái đĩa, mở ra tờ giấy vừa nhìn, phiền muộn đáy lòng tản đi không ít, chỉ thấy tờ giấy đầu tiên vẽ một bé con mập mạp, trong tay còn cầm một đùi gà, bên cạnh viết một câu”Ngươi có ăn hay không?”

    Tờ thứ hai vẽ một bé trai trầm tĩnh.

    Tờ thứ ba vẽ bé con mập mạp bâu ở bên người bé trai trầm tĩnh, trên mặt còn treo hai hột nước mắt to, bên cạnh viết một câu, “Ngươi không ăn ta khóc cho ngươi xem.”

    Nghĩ đến thường ngày bé con học tập nghiêm túc chăm chỉ len lén nằm ở trên bàn vẽ hình người nhỏ nhỏ, lại đem cao điểm cùng quả táo để dành cho mình, Dận Chân không nhịn được loan loan khóe miệng, cầm lên khối cao điểm trong đĩa bỏ vào miệng, chỉ cảm thấy thật thơm ngon gần gũi.

    Ngoài hành lang Vô Dật Trai, Dận Hữu thẳng lưng quỳ, bởi vì khí trời nóng bức, trán của y đã bị mồ hôi làm ướt nhẹp, gương mặt đỏ bừng. Sắp tới buổi trưa, mấy vị a ca cũng đi ra, thấy Dận Hữu còn quỳ gối trên hành lang, cũng dừng bước.

    Thái tử đi tới trước mặt y , sờ sờ đầu của y, “Thất đệ, sau này chớ hồ đồ như thế , trưa rồi, mau đứng dậy cùng Nhị ca đi dùng bữa.”

    Thái tử Dận Nhưng nói xong, thấy Dận Hữu chỉ mở to hai mắt rụt rè nhìn hắn, hiển nhiên không dám đứng dậy.

    Thái tử thở dài, “Hoàng a mã nói, để cho ngươi quỳ đến trưa, hiện tại đã đến trưa, hoàng a mã sẽ không trách cứ ngươi, chẳng qua sau này ngươi đừng có mất tập trung khi đang học .”

    “Dạ,cám ơn Thái tử ca ca, ” Dận Hữu ngoan ngoãn gật đầu, chậm rãi đứng lên, dưới thân lảo đảo , nếu không phải bên cạnh có một thái giám đỡ, sợ lại ngã trên đất.

    Thái tử ở đáy lòng than thở, Thất đệ này thường ngày đọc sách đều chăm chỉ nghiêm túc, thế nào mà ngay hôm hoàng a mã tới lại lơ mơ, lại còn để cho hoàng a mã phát hiện y lúc đọc sách vẽ em bé, khó trách hoàng a mã muốn trách phạt.

    . . . . . .

    “Lui đi,”Khang Hi buông đũa, thần sắc có chút mệt mỏi, để cung nữ thái giám hầu hạ súc miệng, rửa tay sau đó mới hỏi Ngụy Châu vẫn đứng ở bên cạnh, “Thất a ca đem hình vẽ lung tung kia cho Tứ a ca?”

    Ngụy Châu không dám nhìn thẳng sắc mặt đế vương, chỉ vùi đầu nói, “Hồi hoàng thượng, đúng vậy.”

    Khang Hi đứng dậy liếc nhìn cảnh trí ngoài phòng,”Nó thật sự quỳ đến trưa?”

    Ngụy Châu đáp, “Hồi hoàng thượng, nghe thái giám phục dịch Vô Dật Trai nói, Thất a ca vẫn quỳ đến khi Thái tử cùng mấy vị a ca dùng cơm trưa, Thái tử thương Thất a ca còn nhỏ, cho nên tới trưa liền để cho Thất a ca và mấy vị a ca cùng dùng cơm trưa .”

    Khang Hi gật đầu, “Ừ, Thái tử làm như vậy là rất tốt.”

    Ngụy Châu trầm mặc không nói, hắn cũng biết những lời này của hoàng thượng không phải nói cho hắn nghe .

    Trong phòng hoàn toàn yên tĩnh, sau một lúc lâu, Khang Hi lại hỏi, “Hôm nay Tứ a ca có dùng bữa chứ?”

    “Hồi hoàng thượng, Tứ a ca hôm nay dùng.”

    Khang Hi nghe xong lời Ngụy Châu, hí mắt nhìn ngoài cửa sổ, không nói thêm gì nữa. Sau một trận trầm mặc, hắn mới khoát tay một cái nói, “Ngươi lui ra đi.”

    “Nô tài cáo lui.” Ngụy Châu thối lui ra cửa, an tĩnh đợi ở ngoài cửa. Hắn ngẩng đầu nhìn sắc trời, mặt trời hôm nay thật đúng là chói mắt.

    Chương 9: Diễn

    Buổi chiều khóa kỵ xạ cũng không vì khí trời nóng bức mà hủy bỏ. Đứng dưới ánh nắng chói chan tư vị quả thực khổ sở, Dận Hữu vừa luyện cách giương cung, vừa len lén liếc nhìn mấy vị huynh trưởng cưỡi trên lưng ngựa, thu hồi tầm mắt tiếp tục cố hết sức kéo cung.

    Bây giờ Dận Hữu cũng không thể kéo cung được hoàn toàn, nhưng nhìn cũng hao hao, cũng may y không phải là hoàng tử được coi trọng, cho nên sư phó kỵ xạ đối với y cũng không quá hà khắc. Chẳng qua y cũng không dám có nửa phần ý định lười biếng, bởi vì y là một a ca, là hoàng tử Đại Thanh, hơn nữa còn là nhi tử Đại Thanh Khang Hi .

    Không tới hai nén hương, từng giọt mồ hôi đã rơi vào mắt Dận Hữu, khiến y cảm thấy khó chịu, hí mắt, nhận lấy mũi tên từ Cáp Cáp Châu Tử, nhắm ngay cái bia gần nhất, giương cung ngắm mục tiêu, buông tay, ngay giữa hồng tâm, rất tốt.

    Dận Hữu buông cung, thở phào nhẹ nhõm, vuốt vuốt đầu gối mình, cau mày nghĩ, chỗ này đã bị bầm, bắt đứa trẻ tám tuổi da thịt non mềm dùng tư thế đúng chuẩn quỳ gần hai canh giờ, đầu gối cũng không chịu nổi. Đứa nhỏ nhà bình thường bị phạt quỳ còn dám thỉnh thoảng lười biếng, còn y quỳ thì động cũng không dám động.

    Lúc này lời khuyên sức khỏe gì gì đó cũng không nhớ ra, Dận Hữu từ trong tay tiểu thái giám nhận lấy một tách trà ấm, uống vài hớp, mới thấy được mình dễ chịu hơn chút.

    Ở Vô Dật Trai gần hai năm, y đã có thể tự nhiên lên ngựa xuống ngựa và còn có thể ở trên lưng ngựa chạy băng băng, mặc dù so ra kém phong độ nhanh nhẹn của mấy người như Đại a ca, Thái tử, Tứ a ca, nhưng cũng không tính là khó coi.

    Y nghiêng đầu liếc nhìn Bát a ca, khuôn mặt trắng nõn của đối phương lộ ra đỏ thắm sau khi phơi nắng, ánh mắt cũng mang theo mười phần nghiêm túc, sau đó chỉ nghe vèo một tiếng, một mũi tên bay ra ngoài, cắm thẳng vào hồng tâm.

    Thu hồi tầm mắt, Dận Hữu đưa tay xoa xoa mồ hôi trên trán, xoay người đặt cung tên trên tay Cáp Cáp Châu Tử, nói với thái giám một bên, “Dắt ngựa của gia tới.”

    Con ngựa này là lúc sinh thần bảy tuổi của y được Khang Hi ban cho, chẳng qua khi ấy vẫn còn là ngựa con. Con ngựa này cũng không phải là giống hiếm, Khang Hi ban cho y, bên trong cũng có ý dụ dỗ con nít, Dận Hữu cũng không để ý, đối với y mà nói, có một con ngựa có thể chạy có thể nhảy, tính khí không bướng là đã đủ.

    Sau khi đợi ngựa dắt đến, Dận Hữu xoay mình lên ngựa, chân thúc vào bụng ngựa, con ngựa liền chạy, con ngựa chạy mang theo tia gió mát, chẳng qua là mặt trời phơi ở trên đầu vẫn nóng như cũ.

    “Tiểu Thất thuật cưỡi ngựa ngày càng tốt nhỉ, ” Thái tử thấy Dận Hữu vào mã tràng, siết cương ngựa hạ tốc độ, cùng Dận Hữu sóng vai mà đi, “Có muốn đọ với Nhị ca một lần không.”

    “Không đâu,” Dận Hữu liếc nhìn đại mã to lớn màu đen phía dưới Thái tử, vừa nhìn là biết ngựa tốt, y buồn bả nghiêm mặt nói, “Cùng Thái tử ca ca đọ, Thất đệ không cần phải nói cũng biết thua, nếu là đọ chạy chậm, đệ đệ nhất định có thể thắng Thái tử ca ca.”

    Thái tử cười cười, dời sang đề tài khác nói, “Tiểu Thất, ngươi ngày sau vạn lần không được như sáng hôm nay, chúng ta là nhi tử hoàng a mã ký thác hi vọng, ngươi sao có thể lúc đang học mà làm chuyện khác?”

    Dận Hữu nghe vậy, vội cáo lỗi nói, “Thái tử ca ca, đệ đệ biết sai rồi, đệ đệ nghĩ Tứ ca không có ở đó, mới liền trộm lười, cho nên . . . . . .”

    Thái tử cười cười, trên mặt cũng không thấy ý trách cứ, chỉ là nói, “Ngươi sau này đừng làm như thế nữa.” Xem ra Thất đệ thường ngày chăm chỉ đều là do e ngại Tứ đệ, huynh đệ như vậy quả thực không thể trọng dụng, chẳng qua cũng may không phải là thứ cản trở, cũng không tính là có đầu óc to lớn, ngày sau cũng không cần tốn nhiều tâm tư khống chế, nghĩ đến đây, Thái tử trên mặt khẽ mỉm cười với Dận Hữu, “Ngươi từ từ học, Nhị ca đi trước một bước.”

    “Dạ,” Dận Hữu ở trên lưng ngựa hơi chắp tay, nhìn Thái tử tiêu sái rời đi, lại chậm rãi chạy trong mã tràng.

    Sau giờ học, Dận Hữu dắt Cáp Cáp Châu Tử và Phúc Đa trở về chỗ ở của mình, chẳng qua dáng dấp đi đường so với thường ngày khập khiễng kịch liệt. Đi tới nửa đường, y liền đuổi Cáp Cáp Châu Tử đi, Phúc Đa phía sau y do dự một hồi lâu mới mở miệng nói, “Gia, người của Tứ a ca hồi chiều truyền tin nói, hi vọng ngài học xong đến chỗ Tứ a ca .”
    Dận Hữu nghe vậy bỗng nhiên dừng bước, “Tứ ca hắn hôm nay có dùng bữa không?”

    Phúc Đa bộ dạng phục tùng đáp, “Dùng.”

    “Như vậy cũng tốt, ” Dận Hữu tiếp tục đi về phía Nam Tam viện, đi vài bước mới thấp giọng nói, “Ngươi phái người đi, nói rằng . . . . gia hôm nay quá mệt mỏi, sẽ không đến, thuận tiện chuyển mấy câu của gia tới, bảo Tứ a ca hảo hảo bảo trọng thân thể hơn, nhất định phải đúng giờ dùng bữa.”

    Phúc Đa kinh ngạc nhướng mi, nhưng chỉ thấy bóng lưng có vẻ gầy yếu của chủ tử nhà mình, hắn chôn đầu, không dám nhiều lời nữa, “Dạ.”

    Trong phòng Dận Chân trên bàn bày các loại cao điểm, nhưng Dận Hữu hắn chờ cũng không đến, mà là một tiểu thái giám.

    “Chủ tử nhà ngươi đâu?” Dận Chân nhìn tiểu thái giám quỳ trên mặt đất thỉnh an hắn, trên mặt không có nửa phần biểu tình.

    “Hồi Tứ a ca, chủ tử nói hôm nay quá muộn, sẽ không tới. Cũng bảo nô tài chuyển lời hi vọng Tứ a ca ngài hảo hảo nghỉ ngơi, nhớ phải đúng giờ dùng bữa, chú ý giữ gìn sức khỏe.” Tiểu thái giám nghĩ đến dáng vẻ chủ tử nhà mình khập khễnh trở về, không khỏi run lên, đoán chừng chủ tử chịu tội ở Vô Dật Trai, chỉ là một nô tài, nào dám nói những thứ này.

    Dận Chân lạnh lùng liếc nô tài đầu cũng không dám nâng, “Sắc trời đã muộn. . . . . chủ tử nhà ngươi nói như vậy?”

    Thái giám thân thể hơi phát run, “Hồi Tứ a ca, đúng vậy.”

    “Đi xuống đi, ” Dận Chân vẫy lui tiểu thái giám, nhìn một mâm cao điểm tinh xảo trên bàn, mặt trầm như nước, một hồi lâu sau, hắn khôi phục vẻ mặt thường ngày, nói với người ngoài cửa, “Tiểu Lộ Tử.”

    “Nô tài ở, ” Tiểu Lộ Tử vào cửa liếc nhìn những cao điểm trên bàn kia, vội quỳ gối trước mặt Dận Chân, “Chủ tử.”

    “Hôm nay Vô Dật Trai có chuyện gì phát sinh?” Đến hè, trời tối muộn, Dận Hữu vậy mà lại dùng những lời qua loa tắc trách như sắc trời không còn sớm, đúng là giỏi lấy cớ.

    Tiểu Lộ Tử do dự một chút, nhận ra chủ tử nhà mình không vui, mới mở miệng nói, “Sáng nay Thất a ca vì học không chuyên tâm, bị hoàng thượng phát hiện, cho nên bị phạt.”

    “Tiểu Thất bị phạt?” Tức giận trong lòng Dận Chân tiêu mất không ít, “Chuyện gì xảy ra?”

    “Nghe nói là bởi vì lúc Thang đại nhân đang dạy học thì vẽ hình em bé,” Tiểu Lộ Tử suy nghĩ một chút, lại nói, “Thất a ca bị phạt ở bên ngoài quỳ hai canh giờ, cho đến trưa mới đứng lên, buổi chiều lại cùng những hoàng tử khác luyện cưỡi ngựa bắn cung, Thất a ca chân vốn có tật, cho nên. . . . . . nghe người phía dưới nói, Thất a ca dọc đường đi tư thế cũng rất không đúng, mới vừa rồi truyền đến tin nói, Thất a ca sắc mặt rất khó xem, tựa hồ . . . . . tựa hồ. . . . . . sắp té xỉu.”

    Dận Chân nghe vậy đứng lên, “Hỗn trướng, những chuyện này ngươi sao không nói cho gia? !”

    Tiểu Lộ Tử bị dọa sợ đến nỗi dập đầu trên mặt đất mấy cái mới nói, “Nô tài thấy Thất a ca chủ ý muốn gạt chủ tử ngài, thêm nữa là giữa trưa chủ tử ngài lại đang nghỉ ngơi, Thất a ca thoạt nhìn không có đại sự gì, cho nên nô tài nhất thời hồ đồ, liền không nói cho chủ tử chuyện như vậy, xin chủ tử thứ tội, nô tài biết tội.”

    Dận Chân nhớ tới ba tấm giấy vẽ hình người be bé hồi sáng kia, tay đã nắm chặc thành quyền, hắn biết mình lúc này không thể tới Nam Tam viện thăm Dận Hữu, do như vậy là tỏ ý bất mãn trừng phạt của hoàng a mã đối với Tiểu Thất, như thế sẽ mang đến phiền toái cho mình cùng Tiểu Thất. Hắn sau khi hít thật sâu một hơi, bưng lên tách trà trên bàn uống một hớp sau đó mới áp chế xung động trong lòng, “Đem dược cao hoạt huyết hóa ứ trong phòng gia đưa cho Tiểu Thất đi, ngươi cho người tới bên ngoài Nam Tam viện, nếu Tiểu Thất có chuyện gì, lập tức trở về bẩm báo.”

    “Dạ,” Tiểu Lộ Tử thấy chủ tử cũng không có ý trừng phạt mình, trong lòng hở ra một hơi, đứng dậy lui ra ngoài, sau khi ra cửa lại âm thầm thở dài.

    Khi Vân Châu dùng khăn nóng đắp lên một mảnh bầm đen trên đầu gối Dận Hữu thì y đau đến thở hốc vì kinh ngạc, nhưng y trong lòng hiểu, máu bầm này nếu không xoa bóp, thì buổi chiều kỵ xạ mình sợ rằng không có cách nào đi, đến lúc đó không biết truyền vào trong tai Khang Hi sẽ thành hình dáng gì. Kiêu căng hay không biết vươn lên?

    Vân Châu thấy chủ tử nhà mình đau đến nhăn cả mặt, rất là đau lòng, vừa dùng cây quạt thay Dận Hữu quạt hơi nóng, vừa thay khăn,”Chủ tử, ngài ráng nhịn một chút, rất nhanh là tốt rồi.”

    Đang lúc một phòng nô tài đều bận bịu, Tiểu Lộ Tử cầm mấy bình thuốc ở ngoài cửa cầu kiến, Dận Hữu buông xuống ống quần, để Tiểu Lộ Tử vào phòng.

    Tiểu Lộ Tử liếc nhìn Dận Hữu ngồi ở nhuyễn tháp, lại nhìn chậu đồng bốc hơi nóng bên cạnh còn chưa kịp dọn dẹp, thỉnh an rồi nói, “Thất a ca, đây là mấy loại thuốc chủ tử chúng ta gần đây mới có được, chủ tử bảo người để dùng, ngày sau luyện cưỡi ngựa bắn cung có chút thương hay đau nhức cũng dễ ứng phó.”

    Nguồn :

    “Làm phiền Tứ ca , ” Dận Hữu vững vàng ngồi ở nhuyễn tháp, thưởng ít thứ cho Tiểu Lộ Tử rồi để hắn lui xuống.

    Tiểu Lộ Tử ra khỏi Nam Tam viện, có chút bất đắc dĩ nghĩ, Thất a ca này thật coi người trong hậu cung không có mắt sao, nghĩ động tác như thế là có thể gạt chủ tử nhà mình?

    Khó trách trong cung mấy vị a ca khác đều không ai có ý định động đến y, một a ca ở hậu cung không có chút thế lực nào ngay cả giao thiệp cơ bản nhất cũng không có, chả ai lại chú ý y. Điểm này, ngược lại Bát a ca lại hơn so với Thất a ca rất nhiều, chẳng qua Bát a ca danh tiếng quá lớn, cũng không biết a ca ấy sau này sẽ trở thành dạng gì.

    Đè xuống suy nghĩ lung tung trong lòng, Tiểu Lộ Tử dùng ống tay áo xoa xoa mồ hôi giữa trán, vội vàng trở về, nhìn thấy Dận Chân, sau đó đem chuyện mình nhìn thấy nửa phần không sót giảng thuật cho chủ tử nhà mình nghe, bao gồm cả động tác che giấu của Dận Hữu sau khi thấy hắn .

    Tiểu Lộ Tử lui ra sau, Dận Chân từ trong lòng ngực lấy ra ba tờ giấy hình kia, nghĩ đến Đông Giai thị, nghĩ đến Đức tần, lại nghĩ đến Dận Hữu, ngón tay nhẹ nhàng vỗ vỗ bé con mập mạp cầm đùi gà, trong mắt mang theo chút ánh sáng.

    Tay cầm một khối quế hoa băng đường cao, cắn một cái, cũng không phải là thứ gì đặc biệt ngon, thậm chí có chút ngọt ngấy, thật không biết sao Thất đệ lại thích loại cao điểm này. Ngày mai vẫn là bảo tiểu trù phòng làm chút cho y vậy, thật không hiểu những thứ này có gì ngon.

    Trong lúc vô tình, đĩa cao điểm có vẻ ngọt ngấy kia bị Dận Chân ăn đi hơn phân nửa.

    Nửa đêm, Dận Hữu bởi vì chân đau mà giật mình tỉnh lại, vốn chân trái đã có tật nên đau càng thêm khủng khiếp, y cắn răng, từ trên giường ngồi dậy, ở trong bóng tối ngồi hồi lâu, mới ở trong bóng tối nhẹ nhàng khạc ra một câu .

    “Xuyên việt con bà nó!”

    Chương 10: Tịch dương

    Hôm sau Dận Chân đúng giờ đến Vô Dật Trai, Thất a ca Dận Hữu vẫn còn chưa tới, hắn ngồi xuống vị trí của mình, Thái tử tiến lên rất ân cần hỏi thăm mấy câu, hắn nhất nhất đáp lời. Ngay sau đó Tam a ca cũng tiến lên hỏi thăm mấy câu, trên mặt đều là quan tâm.

    Dận Chân trên mặt mang một tia cảm kích nói cám ơn rồi ngồi ở vị trí của mình, ánh mắt lại lạc tới chỗ ngồi còn trống bên cạnh, ánh mắt trầm tĩnh như nước, người bên cạnh cũng không biết hắn đang nghĩ gì.

    “Bát đệ thỉnh an Thái tử, các vị ca ca,” Bát a ca Dận Tự và Ngũ a ca theo sát phía sau đến, Bát a ca thỉnh an xong, lại tiến lên đi tới bên cạnh Dận Chân, “Xin Tứ ca bảo trọng thân thể nhiều hơn .”

    Dận Chân nhìn tiểu hài bảy tuổi trước mắt mặt mang ân cần, đứng dậy đáp lễ nói, “Đa tạ Bát đệ quan tâm.” Bát đệ này xuất thân không cao, gần đây ý định cũng không nhỏ.

    Hai người khách sáo lẫn nhau, mới nghe được thanh âm Thất a ca Dận Hữu thỉnh an.

    Dận Chân nhìn Dận Hữu đi tới bên mình, tuy nói tư thế đi đường cùng trước kia không khác, nhưng như cũ có thể nhìn ra mấy phần không đúng, hắn đứng lên thoáng đỡ Dận Hữu một phen,”Thất đệ, hôm nay tới muộn hơn bình thường.”

    Dận Hữu nghe vậy, như có chút ngượng ngùng, mặt hồng lên, “Hôm qua ngủ trễ, nên tới muộn, các vị ca ca tha lỗi.”

    Thái tử giễu cợt đôi câu, Dận Hữu đến trước án thư mình ngồi, lúc khom đầu gối, hơi nhíu mày, nhưng chỉ trong chớp mắt sau liền cầm sách nhìn lại, cùng thường ngày nửa phần không khác. Dận Chân ngồi ở một bên nhìn thấy, tay cầm sách thoáng dùng lực.

    Buổi sáng mấy vị hoàng tử đang đọc sách thì Khang Hi đến kiểm tra công khóa của các hoàng tử . Lần này Dận Hữu không có vẽ em bé, mà là đang ngoan ngoãn đọc sách, Khang Hi đi vào cũng không cho người thông truyền, thấy hoàng tử đầy phòng đều nghiêm túc, thần sắc không thay đổi ngồi vào thượng thủ, kiểm tra công khóa mấy vị hoàng tử xong, trên mặt mới lộ ra vẻ hài lòng.

    Dận Hữu biểu hiện đúng quy củ, Khang Hi không khen cũng không phê bình y, so với Thái tử, Tam a ca và Bát a ca kém cỏi không ít.

    Khang Hi khuyến khích mấy câu, nhân tiện khen Thái tử mấy câu, mới mang theo uy nghiêm thiên tử bất khả xâm phạm rời Vô Dật Trai.

    Dận Hữu thở phào nhẹ nhõm, lòng bàn tay mang theo một tầng mồ hôi mỏng, cũng không biết là bởi vì trời nóng, hay là bởi vì kinh sợ, trên mặt chỉ mang theo ngưỡng mộ của một đứa con đối với phụ thân, không có nửa phần tâm tình dư thừa. Y gác bút lông trong tay, nhìn đống chữ chỉnh tề trước mắt, khóe miệng lộ ra một tia vui vẻ phức tạp .

    Giữa trưa dùng xong thức ăn, Dận Hữu mới vừa đi ra cửa, liền nghe được sau lưng truyền đến thanh âm mang chút bất mãn của Tam a ca, “Bát đệ thật đúng là lợi hại, ca ca ta đây cũng không dám so với ngươi rồi.”

    Dận Hữu không nhịn được quay đầu lại, nhìn thấy Tam a ca mặt mang giễu cợt nhìn Bát a ca Dận Tự, mà Bát a ca đứng ở một bên, sắc mặt trắng bệch, cũng không dám phản bác lời của Tam a ca Dận Chỉ. Nhớ đến hôm nay hoàng a mã kiểm tra công khóa, Bát a ca đoạt danh tiếng của Tam a ca, cũng khó trách Tam a ca khó chịu.

    Nhìn thân ảnh Bát a ca có vẻ đơn bạc, Dận Hữu không khỏi ở đáy lòng than thở, Bát a ca tuy nói là một nhân vật xuất sắc, chẳng qua hắn bây giờ chỉ mới bảy tuổi, chỉ một lòng muốn khiến hoàng a mã chú ý, lại quên mất thân phận của hắn cần giấu tài.

    Y thu hồi tầm mắt, tiếp tục đi ra ngoài, như vậy cũng tốt, ngã một lần. Bây giờ còn nhỏ, phạm sai lầm sẽ không ảnh hưởng đến đại cục, nếu sau này phạm sai lầm như vậy, chỉ có mang đến tai hoạ ngập đầu.

    Đáng tiếc nguyên nhân Bát a ca thua thảm nhất chính là không nhịn được, hắn nhịn nhiều năm như vậy, lại ngay khi phế Thái tử bởi vì tranh đoạt trữ vị bị đoạt mất bối lặc vị, làm hại mẹ hắn cũng bị mắng, thật sự là thất bại trong gang tấc.

    Kẻ có xuất thân ti tiện, đây đối với một hoàng tử mà nói, không thể nghi ngờ là chữ chữ giết tâm. Dận Hữu thậm chí cảm thấy, rõ ràng là Khang Hi phạm lỗi, lại để vết nhơ đó ghi tạc lên người một nữ nhân và một đứa trẻ .
    Vô luận là đế vương thành công, nhưng cuối cùng tất cả đế vương đều có khuyết điểm, đó chính làkhông cho mình có lỗi. Giống như thời xưa lịch sử ghi lại nam nhân luôn thích dùng “hồng nhan họa thủy” để giải thích nguyên nhân quan trọng của một quốc gia mất nước, tỷ như Tô Đát Kỷ, Tây Thi, Dương quý phi, Trần Viên Viên, cứ như đều vì nữ nhân dung mạo xinh đẹp tồn tại, nam nhân mới có thể phạm hồ đồ, mới có thể phạm sai lầm, mới có thể mất nước.

    Cùng là nam nhân, đối với Dận Hữu mà nói, cảm thấy cách nói này thực sự buồn cười, nếu một nữ nhân quyết định quốc gia hưng vong và suy bại, còn cần nam nhân làm chi?

    Buổi chiều như cũ ánh nắng chói chang, bởi vì đầu gối, Dận Hữu cũng không muốn cưỡi ngựa nên cầm cung luyện lực cánh tay, mà Bát a ca bị Tam a ca trách cứ dĩ nhiên sẽ không ở cùng chỗ với mấy vị huynh trưởng kia, cho nên cũng cùng Dận Hữu luyện cung.

    Bắn mười lần, bảy lần trúng hồng tâm, thành tích coi như không tệ, Dận Hữu cảm giác mình sắp bị mặt trời nướng chín, đưa cung tên nóng hổi cho Cáp Cáp Châu Tử, vừa tự nhủ, “Đầu mũi tên này thật là chói mắt.”

    Cáp Cáp Châu Tử nghe vậy, cười theo trả lời, “Thất a ca, đầu mũi tên này không đủ sáng sao có thể giết địch?”

    “Cũng đúng,” Dận Hữu uống một hớp nước sau đó nói, “Đoạt ánh mắt một tí là cắm vào người.” Nói xong, nghiêng đầu nhìn về phía Bát a ca đang buông cung tên xuống, “Ngươi nói xem có phải không, Bát đệ?”

    Bát a ca Dận Tự hơi ngẩn ra, bởi vì thường ngày Dận Hữu và hắn cũng không thân thiện, đột nhiên hỏi như thế, hắn có chút phản ứng không kịp, nhưng rất nhanh liền cười nói, “Thất ca nói có lý.”

    Dận Hữu cười cười, liếc nhìn am đạt* bên cạnh, lại uống vài hớp nước, mới giống như thở dài nói, “Ừ, cách nhìn Bát đệ quả nhiên cùng ta một dạng.”

    Am đạt: là kiểu gọi mang tính kính trọng.Bên cạnh am đạt và người hầu đối với hai vị tiểu a ca khách sáo nói chuyện ngay cả mí mắt đều không nâng như vậy, chỉ tẫn trách chôn đầu, làm chuyện của mình .

    Bát a ca tay cầm cung hơi dừng , hắn nghiêng đầu liếc nhìn Dận Hữu sau lưng đã cùng Cáp Cáp Châu Tử nói chuyện, lấy ra một mũi tên ngân quang lóng lánh đặt lên cung tên, kéo dây cung, đầu mũi tên bay ra khúc xạ quang mang khiến mắt hắn nhói lên.

    Nhắm mắt lại, mở mắt ra thì trong mắt Bát a ca một mảnh thanh minh, khóe miệng lộ ra một nụ cười.

    Học xong, Dận Hữu cảm giác toàn thân mình đã ướt đẫm mồ hôi, thấy Thái tử điện hạ phong tư trác tuyệt cũng tràn đầy chật vật thì y lại cảm thấy cân bằng, khó trách nhi tử Khang Hi đều anh dũng thiện chiến, cho dù ai sáu tuổi cũng bắt đầu thao luyện nên đều là cường giả. Một bên lau mồ hôi vừa đi tới bên Dận Chân đang xuống ngựa, “Tứ ca.”

    Dận Chân thấy y mặt mày đỏ bừng, để nô tài bên cạnh rót trà cho Dận Hữu uống mới nói, “Bảo nô tài ngươi thu dọn đồ đạc, chúng ta cùng đi.”

    Dận Hữu gật đầu, không cần y nói, tự nhiên sẽ có người thay y dọn xong hết thảy, y cùng với Dận Chân và mấy vị a ca nói lời từ biệt sau, mới chậm rãi rời đi.

    Đi ở trên đường, Dận Hữu hí mắt nhìn ánh nắng chiều đỏ rực, ánh trời chiều chiếu xuống Tử Cấm thành nguy nga lộng lẫy, nhưng lại làm cho người ta cảm thấy vô hạn hùng vĩ, cảm giác này, chỉ có chân chính Hoàng Thành mới có thể cảm nhận được, đây cũng là uy nghiêm của thiên gia vô hình.

    “Nhìn gì vậy?” Dận Chân thấy Dận Hữu bước ngày càng chậm, không khỏi nhìn theo tầm mắt Dận Hữu, chỉ thấy phía chân trời bị nắng chiều nhuộm đỏ.

    “Nhìn bầu trời, ” Dận Hữu chỉ vào phía chân trời, “Giống lửa không?”

    “Ừ, ” Dận Chân gật đầu, “Mây hồng”. Cũng là chút ánh sáng cuối cùng trước khi bóng tối ập đến, hắn bên mắt nhìn thấy, khuôn mặt Dận Hữu dưới nắng chiều, cũng nhiễm chút màu đỏ. Không biết sao, lại cho hắn một loại cảm giác ôn hòa mà lại thư tâm.

    Dận Hữu mắt đã cười thành hai đường cong cong, “Cảnh sắc rất đẹp.”

    Dận Chân hốt hoảng thu hồi tầm mắt, “Ừm.”

    Hai người lại từ từ đi, tiểu thái giám và Cáp Cáp Châu Tử đi theo phía sau cũng rất thông minh cách hai vị chủ tử mấy bước.

    “Tứ ca, sau này ta sẽ phụng bồi ngươi xem cảnh sắc xinh đẹp như vậy, chờ ngươi xây phủ, ta muốn đi ăn chực, đến lúc đó nếu Tứ tẩu tương lai đuổi ta, ngươi cần phải giúp một tay đó.”

    “Vậy không phải là ta phụng bồi ngươi sao?”

    “Tứ ca, ngươi thật nhỏ mọn.” Dận Hữu chọc chọc bả vai Dận Chân cao hơn mình cả cái đầu, “Ngươi bồi ta chẳng phải ta bồi ngươi à.”

    “Ừ, ” Dận Chân khóe miệng loan loan.

    “Quyết định vậy đi, ngươi nhất định phải nhớ không được để Tứ tẩu đuổi ta.”

    “Nữ nhân sao có thể nhúng tay vào chuyện của nam nhân chúng ta .”

    “Chờ ngươi có phúc tấn, khẳng định sẽ không nói như vậy.”

    “Sẽ không.”

    “Chắc?”

    “Ừ.”

    “Tứ ca, ngươi đã nói mấy cái ừ rồi.”

    “Ồ.”

    “. . . . . .”

    Thuộc truyện: Thiên hữu