Thiên hữu – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 21: Thịt nướng

    Trở lại điểm xuất phát, Khang Hi đã ngồi ở thượng thủ, hắn tuổi đã gần bốn mươi mặc kỵ trang, có vẻ oai hùng bất phàm.

    Trước mặt Thái tử chất đống không ít con mồi, còn có một đầu mẫu lộc cường tráng. Hắn thấy ba huynh đệ cưỡi ngựa chạy tới, mỉm cười quét mắt qua con mồi phía sau bọn họ, ngồi xuống vị trí của mình .

    “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã,” ba vị a ca nhất tề một chân quỳ xuống, Dận Hữu nghe tiếng vang bịch bịch sau lưng, sau đó là tiếng bọn thị vệ trung khí mười phần thỉnh an .

    “Tất cả đứng lên đi, ” Khang Hi tâm tình tựa hồ không tệ, thoáng cao giọng , “Lão Tứ, lão Thất, lão Bát hôm nay thành tích tựa hồ cũng cũng không tệ lắm.” Nói xong, tầm mắt hắn rơi vào Dận Hữu đang quỳ gối ở bên phải Dận Chân, “Lão Thất, ngươi lần đầu tiên tới vây săn, cảm giác thế nào?”

    “Nhi thần hổ thẹn, chỉ săn được mấy con hồ ly, hoẵng với thỏ.” Dận Hữu đầu tiên là hành lễ, mới lại nói, “Tối nay nhi thần chỉ mong hoàng a mã cùng các vị ca ca phân đồ tốt cho nhi thần.”

    Khang Hi không vì câu nói không có ý cố gắng của Dận Hữu mà tức giận, chỉ nói, “Ngươi còn bé thể yếu, có thể săn được những con mồi này đã là không tệ. Bất quá ngươi muốn đòi trẫm cùng ca ca ngươi chia thứ tốt, vậy thì không được.” Nói xong, cười hai tiếng.

    Thái tử thấy thế, đoán hoàng a mã nghĩ Dận Hữu chân có tật, sợ y thấy mồi của huynh đệ sinh lòng buồn bã mới khen ngợi Thất đệ, vì vậy mở miệng nói, “Hoàng a mã, Thất đệ ngày thường luyện kỵ xạ rất chăm chỉ, thành tích cũng không tệ, nhi thần ngược lại cảm thấy, Thất đệ hôm nay lần đầu tiên săn thú có thể được thành quả như vậy đã là không tệ, dù sao lúc mới bắt đầu săn vật sống vẫn còn có chút mới lạ.”

    Dận Hữu quỳ trên mặt đất bất động, lúc này vương công đại thần ở đây không ít, Thái tử giúp mình nói lời hay, không biết có dụng ý gì.

    Khang Hi khẽ gật đầu, “Ừ, đều cũng đứng lên đi, hôm nay không cần trọng quy củ nhiều như vậy .”

    “Hoàng a mã, hôm nay con mồi của Bát đệ tựa hồ không ít,” Đại a ca đứng ở một bên ca đột nhiên mở miệng.

    Khang Hi liếc nhìn Đại a ca, tầm mắt từ từ rơi vào trên người Bát a ca, chậm rãi gật đầu, “Lão Bát không tệ.” Đơn giản bốn chữ, làm cho người ta nghe không ra hỉ giận.

    Thứ ngu xuẩn! Thái tử trong lòng cười lạnh, ai chẳng biết Bát a ca được Huệ phi nuôi dưỡng, Đại a ca này rõ ràng giễu cợt Thất a ca thân là huynh trưởng của Bát a ca, thành tích cũng không như đệ đệ. Đáng tiếc hoàng a mã cũng đã nói không tệ, lời này của hắn chỉ khiến chọc cho hoàng a mã không thích.

    Quả thật là thứ đầu óc ngu si, tứ chi phát triển.

    Bát a ca trong lòng cũng giật mình, nhưng dưới trường hợp này, hắn nói gì cũng khiến hoàng a mã bất mãn, không thể làm gì khác hơn là cúi thấp đầu, không nói một lời.

    Dận Hữu dưới mí mắt nhiều người bị làm vật so sánh, da mặt có dày đi nữa cũng khó chịu, bất quá Đại a ca nói lời này e rằng khiến trong lòng Khang Hi cũng không vui, Bát a ca cũng bị dính vào. Quả nhiên hy sinh mình hắn, cả nhà Thái tử đảng hạnh phúc.

    “Lão Tứ gần đây tiến bộ rất nhiều, ” tầm mắt Khang Hi rơi vào con lộc của Tứ a ca, lại lộ ra một nụ cười, “Thưởng cho Tứ a ca một con lương câu, Thất a ca một cây lương cung. . . . Bát a ca da hồ hai miếng.”

    “Nhi thần tạ ơn hoàng a mã.”

    Ba người đứng ở một bên, Dận Hữu quét mắt nhìn Bát a ca sắc mặt bình tĩnh như trước, nhớ lại một câu lời lẽ chí lý, không sợ đối thủ thần thông, chỉ sợ bằng hữu như lợn.

    Đại a ca hận Bát a ca, hay là không hận Bát a ca?
    Trở lại màn trướng đổi y phục, Dận Chân liền vào lều, trong tay còn cầm một quyển sách.

    “Tứ ca, ” Dận Hữu từ trong màn trướng đi ra, Dận Chân ngồi ở trên ghế, trong bụng có chút kỳ quái, đi tới bên người Dận Chân ngồi xuống nói, “Tứ ca, ngươi tại sao cũng tới.”

    “Sợ ngươi ban đêm nhàm chán, lấy cho ngươi bản du ký, đọc giết thời gian,” Dận Chân đem sách bỏ lên trên bàn, liếc nhìn Dận Hữu mới đổi y phục, sắc mặt bình tĩnh nói, “Ban đêm gió lớn, nhớ mặc nhiều y phục vào.”

    “Đệ đệ đã rõ,” Dận Hữu cầm lấy sách, là một du ký của người tiền triều, y cười cười, “Đa tạ Tứ ca.”

    “Không cần, ” Dận Chân đứng lên nói, “Ta về trước, buổi tối quan trọng nhất là đốt lửa nướng thịt, đến lúc đó ta tới gọi ngươi.”

    Hắn đi được hai bước, lại đột nhiên nghĩ đến, “Đúng rồi, mùa đông năm ngoái Thành ngạch nương luôn bệnh, năm nay ta có nhiều da thú ngươi cầm chút trở về cho Thành ngạch nương làm áo lông, mùa đông cũng ít bị lạnh.”

    “Không có gì, ” Dận Hữu nhận ý tốt của Dận Chân, “Đến xuân ngạch nương cũng đã bình phục, hơn nữa da thú của Tứ ca còn phải giữ lại một chút cho Đức ngạch nương dùng. Huống chi, năm nay hoàng a mã có thể định người cho ngươi, chung quy cũng phải lưu lại một tí cho Tứ tẩu tương lai .”

    Bàn tay giấu trong tay áo Dận Chân nắm chặc, ngay sau đó lại chậm rãi buông ra, hắn miễn cưỡng áp chế tâm tình trong lòng, “Chỉ là một nữ nhân mà thôi.”

    Dận Hữu thấy khẩu khí Dận Chân tựa hồ có gì đó không đúng, chỉ cho là đối phương không thích đùa giỡn chuyện này, cho nên cũng liền cười cười, chuyển hướng câu chuyện, “Vậy buổi chiều chờ Tứ ca ngươi tới gọi ta.”

    Dận Chân tầm mắt không dấu vết quét qua cần cổ trắng nõn của Dận Hữu, hơi nhắm mắt, đáp một tiếng xoay người ra khỏi lều.

    Dận Hữu đứng dậy tiễn Dận Chân ra cửa xong, tùy ý lật lật sách tay, khúc dạo đầu chính là giới thiệu các nơi phong tình, mặt trên còn có chút chú giải của Tứ a ca, khóe mắt y rơi vào một chữ “Nhất”, phía trên dùng bút lông vẽ vòng lên, mà câu tiếp theo là ‘tị chi tắc an’ (Tránh là an toàn).

    Tị chi tắc an? Dận Hữu ngón trỏ lật lên tờ này, ngón tay nhẹ nhàng đâm một cái, chỉ nghe rẹt một tiếng, cứ một câu, liền có một miếng giấy nhỏ kẹp ở các chương, y khổ não cau mày, đối với thái giám bên cạnh cách đó không xa nói, “Hảo hảo thu cho gia, đừng để hỏng, lãng phí một mảnh tâm ý của Tứ ca.”

    “Dạ,” Tiểu thái giám hai tay nhận lấy sách, đem vào bên trong phòng.

    Chẳng lẽ Tứ ca còn tưởng rằng y sẽ đi chọc Đại a ca? Dận Hữu mở lòng bàn tay, cái chữ “nhất” này bị vò thành một đoàn, Tứ ca còn chưa đủ hiểu rõ mình, đối với Đại a ca, y cho tới bây giờ đều không muốn thân cận.

    Bất quá đứa nhỏ này vẫn thật tốt, lao tâm lao lực cho mình, trưởng thì như cha, chẳng lẽ Tứ ca ở trên người mình tìm được loại tình thương của cha sao? Đúng là làm đại thúc, y áp lực không nhỏ.

    Lúc Dận Chân tới gọi Dận Hữu, sắc trời đã tối, cùng Dận Chân tới còn có Ngũ a ca và Bát a ca, nhìn Dận Chân và Dận Tự vẻ mặt bình tĩnh, Dận Hữu nhất thời cảm thấy con nít hay thích đùa diễn kỹ so với những a ca này kém xa.

    Bốn người cùng nhau đến nơi, chính giữa đã đốt mấy đống lửa, chung quanh là mấy cái bàn con, bên cạnh bàn con để đệm cói, một số người ngồi xếp bằng ở trên đệm cói.

    Dận Hữu tìm một vị trí thích hợp ngồi xuống, Khang Hi đến nói vài lời, uống hai chén rượu, sau đó liền tản ra chuẩn bị bắt đầu nướng thịt. Chúng a ca cũng có thể tự mình đi nướng, không muốn cũng được, bên người tự có thái giám hầu hạ.

    Dận Hữu tìm đống lửa cháy không còn mạnh, mang theo thái giám hầu hạ mình, lấy mấy chân thỏ đã lột da sạch sẽ, còn có mấy khối thịt con hoẵng, quét một tầng tương liêu, chậm rãi nướng nướng.

    Sau lưng thái giám hầu hạ mang đầy đủ các món như: các loại gia vị, tương liêu, dao xắt thịt, muốn cái gì có cái đó.

    Thịt nướng xong, đem cái có màu sắc tốt nhất chọn ra, để tiểu thái giám trình lên cho Khang Hi, Dận Hữu mới bắt đầu dùng con dao xắt từng miếng từng miếng thịt ăn, mùi cũng không tệ lắm, không được hoàn mỹ chính là, y muốn thoải mái cầm chân thịt lên gặm, xét thấy loại hành vi này rất mất mặt và làm người khác chú ý nên thôi.

    “Hoàng thượng, đây là thịt nướng Thất a ca trình lên,” Lý Đức Toàn bưng thịt nướng đã xắt ra khom người đưa đến trước mặt Khang Hi .

    Khang Hi nếm một miếng, mùi cũng không tệ lắm, gật đầu nói, “Thịt này nướng không tệ.” Nói xong, lại nếm một miếng, “Là Tiểu Thất tự tay nướng ?”

    Lý Đức Toàn nghe vậy trả lời, “Hồi vạn tuế gia, mới vừa rồi nô tài ngẫu nhiên đi ngang qua chỗ Thất a ca, đây đúng là Thất a ca tự mình nướng .”

    Khang Hi nghe vậy long tâm đại duyệt, vì vậy thưởng cho Dận Hữu một chén rượu.

    Dận Chân nướng xong chân lộc tặng một phần cho Khang Hi và Dận Hữu, còn bảo nô tài nướng cho các huynh đệ.

    Tầm mắt quét qua bốn phía, nhìn Thất đệ nhàn nhã tự tại bên đống lửa, Dận Chân có chút thực không biết vị.

    “Chủ tử, đây là Thất a ca bảo nô tài đưa tới cho ngài,” Tiểu Lộ Tử bưng lên hai cái chân thỏ, chẳng qua là bên mép hai cái chân thỏ có chút cháy sém, nhưng ngửi mùi vẫn rất thơm.

    “Người bên cạnh Tiểu Thất hầu hạ thế nào, sao lại đem con mồi của Tiểu Thất săn nướng thành như vầy?” Dận Chân sắc mặt trầm xuống, có chút mất hứng.

    Tiểu Lộ Tử đo lường khoảng cách của Thất a ca với chủ tử nhà mình, cảm thấy Thất a ca nhất định không nghe được lời chủ tử nhà mình mới nói, vì vậy buông tâm mở miệng, “Chủ tử, chân thỏ này là Thất a ca tự tay nướng .” Nói xong, lại thấp giọng, “Cái trên tay a ca khác mới là nô tài bên người Thất a ca nướng .”

    Dận Chân xắt một miếng thịt, sau đó gật đầu, “Nướng không tệ, mặc dù hơi kém một chút, mùi vị hoàn hảo.”

    Tiểu Lộ Tử yên lặng thối lui một bên, hắn hiểu, thật.

    Ngay đêm đó, Khang Hi triệu Đức phi, hai người nói một chốc sau, Khang Hi đổi đề tài nói, “Dận Chân đứa nhỏ này, trẫm thấy cũng tiến bộ, tú nữ năm nay ngươi lưu ý đi.”

    Đức phi nghe lời này, trong lòng liền hiểu rõ, vội nói, “Nô tì đã rõ.”

    Khang Hi thấy sắc mặt Đức phi bình tĩnh, lại bồi thêm một câu, “Trẫm nghe nói nữ nhi của Phí Dương Cổ gia không tệ, ngươi rảnh thì đi xem một chút.”

    Phí Dương Cổ là nội đại thần, cũng coi như được hoàng thượng coi trọng, Đức phi lần này trong lòng sáng sủa, “Nô tì thay Dận Chân tạ ơn hoàng thượng.” Chẳng qua không biết là tần phi nào trước mặt hoàng thượng nhắc tới nữ nhi Phí Dương Cổ gia, trái lại để nàng hưởng tốt.

    Nữ nhi Phí Dương Cổ gia sớm đã bị mấy tần phi nhìn trúng, mà Đức Phi cũng không có ý định tính tranh với mấy nương nương kia, nhưng nếu hoàng thượng mở miệng, nàng cũng liền biết thời biết thế.

    Chương 22: Giả ngốc

    Vây săn tiến hành ba ngày, Dận Hữu trong xương thân là đàn ông có chiến cũng phải mòn, rồi được Khang Hi thưởng da thú và một cây cung tên, vì vậy ở trên đường hồi cung, y cũng không có thời gian mà kích động.

    Vây săn có một ít cách cách, tần phi, phúc tấn hoàng tử đi kèm, chỉ là Dận Hữu rất ít khi nhìn thấy những nữ tử này, đại khái có thể bởi vì nam nữ khác biệt. Khang Hi mấy năm này, nam nữ đại phòng* thấy đã tương đối gắt.

    * Giữa nam và nữ phải có phòng bị kỹ lưỡng.

    Chúng a ca phần lớn cưỡi ngựa đi về phía trước, Dận Hữu hâm mộ nhìn con ngựa cao to phía dưới Dận Chân, hoàng a mã ban thưởng ngựa cho Tứ ca cùng con ngựa trước đây của mình hoàn toàn không cùng một cấp bậc, Tứ a ca chính là lương câu, mình là mã câu.

    Đời sau có người nói, Khang Hi không sủng ái Tứ a ca, Dận Hữu đến nơi này mới biết đó chỉ là lời đồn. Khang Hi thật ra từ trước đến nay đối với Tứ a ca tương đối coi trọng, tuy nói không bằng Thái tử, nhưng khẳng định không phải thái độ giống mình cùng Ngũ a ca. Y nhớ mấy năm trước, có lần Khang Hi chuẩn bị xuất cung làm việc, nghe nói Tứ a ca bệnh nặng, Khang Hi nửa đường trở lại chờ Tứ a ca chuyển biến tốt sau đó mới lại tiếp tục xuất cung .

    Chuyện như vậy nếu đặt ở trên người mình, cũng chỉ là chờ một hai thái y tới.

    “Thất ca đang nghĩ gì?” Theo thứ tự huynh đệ, Bát a ca và Dận Hữu sóng vai đi về phía trước, thấy Dận Hữu không yên lòng, lên tiếng nhắc nhở, “Trên lưng ngựa phải cẩn thận hơn.”

    Dận Hữu lấy lại tinh thần, nghiêng đầu cười với Dận Tự, “A, khí trời tốt, có lẽ hơi buồn ngủ đó mà.”

    “Ra vậy,” Dận Tự ngẩng đầu híp mắt nhìn nhìn mặt trời phía xa, nghe Dận Hữu miễn cưỡng không có bao nhiêu tiêu chuẩn, mặt không đổi sắc nói, “Thất ca tim thật đúng là khỏe.” Có thể ở trên lưng ngựa buồn ngủ, trừ tim ra, còn phải có can đảm.

    Dận Hữu vừa khống chế tốc độ ngựa, vừa nói, “Đại khái con sâu lười đã nhập vào trong xương rồi.” Loại chuyện như vậy cùng với tim có quan hệ sao?

    Dận Tự loan loan khóe miệng, Dận Hữu có thói quen không thích ra ngoài, không thích đi dạo hắn cũng có nghe thấy, chẳng qua không biết vị Thất ca này của hắn là thật sự lười biếng, hay không muốn ra ngoài gặp trúng người không muốn gặp. Cúi đầu thở dài một tiếng, “Cũng là thâu đắc phù sinh bán nhật nhàn*.”

    (*): nguyên văn ‘Thâu đắc phù sinh bán nhật nhàn’, trích từ một bài thơĐường, tác giả Lý Thiệp, nôm na chính là trong cuộc sống bận rộn hoặc mơ mơ màng màng, ngẫu nhiên trộm chút thời gian để nhàn rỗi, làm chuyện mình muốn làm, nhân sinh như thế mới thú vị.

    Nếu như Dận Hữu không biết lịch sử được ghi lại về Dận Tự, thấy Dận Tự bộ dáng này, y còn thật sự nghĩ Dận Tự là một a ca không tranh sự đời. Dận Hữu gật đầu nói, “Thì ra Bát đệ cũng là người thích chây lười.”

    “Chẳng lẽ ngày thường ở trong mắt Thất ca đệ đệ là người phi thường cố gắng vươn lên à?” Gần hai năm nay hắn đã học cách giấu tài, ở trong mắt những a ca khác, cũng chỉ là một người ôn hòa có thanh danh tốt.

    Dận Hữu nghiêng đầu nhìn Dận Tự, ôn hòa cười một tiếng. “Ta nhìn người từ trước đến nay không đúng.” Cho nên, ngươi có cố gắng cũng tốt, lười biếng cũng được, trong lòng tự bản thân rõ ràng thôi, cần gì phải bắt ta nói đáp án ra ngoài?

    Dận Tự nghe vậy chỉ cười một tiếng, đổi đề tài, bắt đầu nói về chủ đề khác, tỷ như sách, chuyện xưa, thậm chí thảo luận đến nội dung cuốn du ký Dận Chân đưa cho Dận Hữu.

    Dận Hữu cũng rất phối hợp cùng hắn hàn huyên, nếu Tứ ca dưới mí mắt nhiều người tặng quyển sách kia, y làm sao sẽ không xem, luôn có người rỗi rãnh muốn tới dò xét . Hôm qua Thái tử thử dò xét một lần, Tam a ca thử dò xét một lần, Bát a ca đã coi như trễ.

    Làm một đại thúc, y rất bình tĩnh, rất bình tĩnh.
    “Thất ca đối với quyển sách này rất quen thuộc nhỉ,” Bát a ca gương mặt ôn nhu, ngay cả khóe mắt cũng dính vào hai phần vui vẻ.

    “Mấy ngày trước Tứ ca sợ ta ban đêm nhàm chán, cho nên vừa vặn đưa quyển sách này cho ta, cũng may phía trên có Tứ ca chú giải, ta xem cũng không phí sức,” Dận Hữu thiện lương mà lại ngây thơ kể cả quá trình, phảng phất như không chút nào phát giác ý dò xét của đối phương.

    “Tứ ca xưa nay đối với Thất ca đều rất tốt, ” Bát a ca vui vẻ không giảm, thanh âm thấp hai phần, làm như hâm mộ, vừa tựa như phiền muộn.

    Dận Hữu gật đầu, “Ừ, Tứ ca đối với ta rất tốt, còn có Thái tử ca ca, Tam ca, Ngũ Ca cũng đưa qua cho ta không ít sách, ngươi nếu cảm thấy hứng thú, ta sai nô tài tới dẫn ngươi đi xem một chút cũng không sao”. Người huynh đệ, ngươi vậy là không đúng nha, ta đây ngây thơ thiện lương với ngươi, ngươi cần gì phải bẫy ta vào lúc này? Y tuy nói không muốn lập bang kết đảng với Tứ ca, nhưng cũng không muốn kéo lại chân sau của Tứ ca, tội này rất lớn.

    Bát a ca ngừng nói, dĩ nhiên không dám nói, những huynh trưởng khác đối với Thất ca đều rất tốt, lời này chỉ cần vừa nói ra, có thể trở thành Bát a ca bất mãn huynh trưởng, hắn nào dám đi trêu Thái tử. Sau một lúc lâu, Bát a ca không thể làm gì khác hơn là thở dài dằng dặc, “Thất ca xưa nay cũng rất tốt.”

    Được coi là người tốt, Dận Hữu nay không tính là cao hứng, y không biết Bát a ca vì sao đem nhiều tinh lực thả vào trên người một a ca không quyền không thế như y, chẳng lẽ thấy mình cùng Tứ ca thân thiết, lôi kéo mình làm gián điệp? Đây cũng quá coi trọng mình rồi, Tứ ca làm chuyện gì mình nửa điểm cũng không biết.

    Sau khi hồi cung, Dận Hữu gọi nô tài đem không ít thịt thỏ thịt hoẵng và da thú cho Thành tần, nhân tiện cũng trình chút cho Đức phi, còn lại thì theo như quy củ tặng chút cho các cung phi . Bản thân gọi nô tài mang nước nóng, tắm rửa sau mới đi thỉnh an Thành tần.

    Thay xong y phục, đã là bữa trưa, Dận Hữu chuẩn bị đi tới chỗ Thành tần dùng bữa.

    Đến Vĩnh Hòa cung, Thành tần quả thật còn chưa bắt đầu dùng bữa, Dận Hữu nghĩ thầm ngạch nương có thể là chờ mình tới. Quả nhiên, sau khi Thành tần nhìn thấy Dận Hữu, trên mặt lộ ra một tia vui mừng, “Tiểu Thất đã trưởng thành.” Hốc mắt nàng hơi hồng

    Dận Hữu trong lòng cũng không chịu nổi, không thể làm gì khác hơn là cười nói, “Ngạch nương, nhi tử hôm nay tới chực ngài một bữa cơm.”

    “Ngươi đứa nhỏ này, ” vừa nói vừa để người bưng thức ăn vào, Vĩnh Hòa cung có tiểu trù phòng, Thành tần liền để cho cung nữ làm chút thịt thỏ, thịt hoẵng bưng lên, mới nhịn xuống chua xót trong lòng nói. “Nay ngươi cũng lớn, ngạch nương hi vọng ngươi kiện kiện khang khang, những thứ khác, cũng không cần.”

    Thành tần nói mập mờ những lời này, Dận Hữu trong lòng cũng hiểu được, y gật đầu một cái, nhìn mấy con mồi kia đã biến thành thức ăn trên bàn, đột nhiên nghĩ đến cha mẹ mình kiếp trước, lúc cha mẹ còn chưa mất, cũng là có chút đồ tốt liền nhớ tới mình. Mà nữ tử này, tuy nói không thể đem mình nuôi ở bên người, nhưng tâm đối với mình cũng như nhau.

    Một bữa cơm ăn rất thỏa mãn, Dận Hữu cùng Thành tần nói một lát, liền nghe thái giám tới tuyên chỉ, ra là Khang Hi đem con mồi ban thưởng cho người trong hậu cung, không nghĩ tới Thành tần cũng được da bạch hồ, hai chân thỏ cùng một cân thịt lộc.

    Nhét ngân lượng cho thái giám tuyên chỉ sau, Thành tần mới từ từ trở lại bình thường, đưa tay vuốt ve gương mặt trắng nõn của Dận Hữu, không nói thêm gì. Đã qua nhiều năm nàng chỉ có thể được chút phân lệ, cũng không được ban thưởng đặc biệt gì, phần này vạn tuế gia nhớ kỹ nàng, chỉ sợ cũng là nhờ nhìn mặt Dận Hữu.

    Vui mừng có, lo lắng có, nổi giận hay ân huệ, đều là quân ân, ý định vạn tuế gia, ai có thể đoán được?

    Dận Hữu thấy Thành tần bộ dáng này, chỉ ngồi nói chút chuyện thú vị, mặt khác cũng không dám nhiều lời, ai ngờ Phúc Đa vội vàng báo lại, nói Khang Hi muốn triệu kiến y.

    Ra khỏi Vĩnh Hòa cung, Dận Hữu vội vàng đi tới Càn Thanh cung, đến Càn Thanh cung mới phát hiện, mấy vị a ca đi vây săn đều ở đây. Khang Hi sắc mặt không nhìn ra hỉ giận, y thỉnh an xong, liền an tĩnh đứng ở một bên.

    “Huynh đệ các ngươi biểu hiện ở bãi săn trẫm rất hài lòng, ” Khang Hi cho mấy vị a ca ngồi, mới từ từ mở miệng nói, “Bất quá trẫm muốn nghe các ngươi nói một chút những chỗ mình thiếu sót.”

    Dận Hữu nhất thời hiểu, ra là hội tổng kết. Nghe xong các huynh trưởng khiêm tốn kiểm điểm, Dận Hữu đứng dậy, “Hoàng a mã, nhi thần lần vây săn này biết được không ít thứ nhưng cũng không đủ nhiều. Săn thú, con mồi ít. Nướng thịt, ngay cả chút thịt ngon đều bị cháy sém.” Sau đó, không nói tiếp, y nói chưa đủ, thật đúng là vây săn chưa đủ. Hoàn toàn không có từ mức độ vật chất thăng cấp đến tinh thần, thẳng đến trình độ nhất định.

    Khang Hi nâng mi nhìn Dận Hữu, “Còn có?”

    Dận Hữu sắc mặt trắng bệch, “Còn có. . . nhi thần đem chân thỏ giấu một chút.” Ánh mắt lộ ra một tia ý sùng bái ‘hoàng a mã thậm chí ngay cả điều này cũng biết’ và khủng hoảng sợ bị phạt.

    “Hửm?” Khang Hi vẻ mặt rất nghiêm túc, nhưng đáy mắt lại có một tia vui vẻ hàm xúc, “Ngươi sao không đem nó phân cho các huynh đệ?”

    Dận Hữu sắc mặt đỏ lại trắng, trắng lại đỏ, ánh mắt phiêu qua Thái tử lại phiêu qua Tứ a ca, thấy hai người cũng không có ý giúp mình, mới sắc mặt trắng bệch quỳ xuống nói, “Nhi thần lần sau không dám.”

    “Thôi, là nam nhi nhà Ái Tân Giác La ta, không thể bụng dạ hẹp hòi, ngày sau trẫm nếu phát hiện ngươi có mấy thứ này mà lại nhỏ mọn, nhất định cho ngươi nếm thử vài hèo,” Khang Hi sắc mặt nghiêm lại, nói xong lời này, thấy mặt người quỳ trên mặt đất còn trắng hơn, vẻ mặt mới từ từ hòa hoãn, nói với Lý Đức Toàn, “đem chân thỏ của trẫm phân cho tiểu Thất, tránh cho ngày sau lại lén giấu chân thỏ, dù sao trước mặt cũng là đứa nhỏ chưa hiểu chuyện.” Đế vương nói một câu, có thể khiến ngươi là đứa nhỏ chưa hiểu chuyện, cũng cũng có thể khiến ngươi thành kẻ nhỏ mọn ích kỷ không thương anh em.

    Dận Hữu rất thức thời dập đầu, “Nhi thần tạ ơn hoàng a mã.”

    Khang Hi khoát khoát tay, rất có kiểu cách ngươi mau tránh qua một bên, đừng nữa kích thích trẫm, “Thái tử cùng lão Tứ sau này quản Tiểu Thất một tí, phải tập làm quen không thể hẹp hòi.”

    Thái tử miễn cưỡng đè xuống vui vẻ nói, “Hoàng a mã, nhi thần cảm thấy Thất đệ không phải là người hẹp hòi, chẳng qua là lần đầu tiên săn thú, khó tránh khỏi yêu thích, Thất đệ còn bé, hi vọng hoàng a mã đừng so đo với y.” Bất quá thật may là Thất đệ này quấy rối một trận, làm sắc mặt hoàng a mã cũng khá không ít. Hơn nữa lời nói hoàng a mã lộ ra ý tín nhiệm mình cùng lão Tứ, cũng may lão Tứ là người của mình, mình cũng không cần lại phải tính toán đối thủ .

    Khang Hi cũng nhìn ra tư tưởng giác ngộ của Dận Hữu không đủ cao, bây giờ chưa nghe ra tầng sâu trong lời mình, không thể làm gì khác hơn là khô cằn nói, “Thôi, ta cũng biết rõ a ca các ngươi xưa nay mến yêu Tiểu Thất. Tiểu Bát, ngươi tới nói một chút.”

    Thái tử nghe vậy cười một tiếng, quét mắt nhìn Dận Hữu chôn đầu, xem ra, hoàng a mã một số việc là nhìn ở trong mắt , đây coi như là khẳng định huynh trưởng mình?

    Dận Hữu ngồi trở lại trên đôn, cúi đầu, một bộ sám hối, trong lòng lại thở phào nhẹ nhõm, Khang Hi lúc này gọi chúng a ca tới báo lại thiếu sót của mình, mình không cẩn thận, chỉ sợ cũng mắc tội như những a ca khác. Còn không bằng bỏ một lần người, phạm một lần ngu.

    Dù sao y trước mặt Khang Hi từ trước đến nay chính là hình tượng tính khí ngay thẳng, đầu óc không tính là linh hoạt, thỉnh thoảng còn ngớ ngẩn.

    Tóm lại, từ khi còn bé viết chữ, sau này trong học đường vẽ hình em bé, rồi đến bây giờ giấu thịt thỏ, Khang Hi cũng đều có thể đón nhận, dù sao trong hậu cung còn có một Thập a ca so với mình hơn lỗ mãng hơn đầu óc đơn giản hơn, cho nên năng lực tiếp nhận đủ loại thiếu sót của Khang Hi đối với mình cũng sẽ không quá thấp.

    Nguồn :

    Cho nên, có người để lót cảm giác thật đúng là không tệ, Dận Hữu không chút nào cảm thấy mất thể diện nghĩ.

    Tác giả có lời muốn nói: hoàng thượng, ngài tại sao muốn ban thưởng Tứ Tứ ngựa, Tiểu Thất cung, Bát Bát da lông?

    Trẫm tự có thâm ý

    Chương 23: Tâm sự

    Ra khỏi Càn Thanh cung, Thái tử mỉm cười vỗ vai Dận Hữu, “Thất đệ, ngươi đem thịt thỏ giấu ở đâu?” Thấy bộ mặt đối phương nhất thời đỏ hồng, Thái tử tâm lý thỏa mãn, đôi khi lúc áp lực lớn, luôn phải tìm chút lạc thú.

    “Thái tử ca ca,” Dận Hữu chôn đầu, trong lòng ai thán, gia nếu có thể xuyên về hiện đại, gia nhất định có thể cầm chắc giải Oscar trong tay, diễn viên hiện đại mặt ai có thể muốn hồng liền hồng, muốn trắng liền trắng? Cho nên ở hậu cung, loại diễn xuất này là một kỹ năng nhất định phải có để bảo vệ tánh mạng, không uổng công y từ khi xuyên qua liền đã bắt đầu rèn luyện khổ công.

    Đại a ca và Tam a ca sau khi rời khỏi Càn Thanh cung, ánh mắt nhìn Dận Hữu rất có loại cảm giác như nhìn phế vật. Đức hạnh như thế thì hoàng a mã sau này làm sao dám yên tâm giao việc cho nó làm?

    Thái tử thấy Dận Hữu như hận không thể chôn mình, mới hài lòng vỗ vỗ đầu Dận Hữu, bộ dáng ca ca tốt, “Thất đệ, nhị ca chọc ngươi đấy, sau này ngươi đừng làm những việc ngốc nghếch như kia nữa.” Thất đệ này tuy nói không có chỗ dùng, nhưng dùng để trêu cũng không tồi, khó trách lần trước lại ngu ngốc đi xin cung nữ mình cho Tứ đệ.

    Thái tử đùa với Dận Hữu, Dận Chân vẫn không nói gì, trong lòng có chút đau. Hắn biết Thất đệ không phải ngốc, mà chỉ giả ngốc, nhiều năm, trong cung phần lớn người đều cho Thất đệ là kẻ tầm thường. Chỉ có hắn biết, Thất đệ có bao nhiêu thông minh, cũng có bao nhiêu bất đắc dĩ. Tránh đi những tầm mắt mấy huynh đệ khác giễu cợt Dận Hữu , Dận Chân mở miệng nói, “Thái tử, Thất đệ từ trước đến nay tính tình đã vậy, ngài cũng đừng giễu cợt y.”

    Nghe Dận Chân mở miệng, Thái tử cười nói, “Phải, biết Tứ đệ ngươi đau lòng Thất đệ, Nhị ca cũng không đùa y nữa,” vừa nói, lại vỗ vỗ vai Dận Hữu, “Thất đệ, ngươi không được như vậy nữa nghe chưa, nếu không Nhị ca và Tứ ca sẽ phạt ngươi.”

    Dận Hữu trong lòng liếc mắt, lời này cứ như dọa con nít khóc nháo buổi tối có sói, y sợ hãi chôn đầu, “Đệ đệ biết.”

    Đại a ca không nhìn nổi màn huynh hữu đệ cung này, tìm lý do tách ra, Tam a ca cũng tìm cớ đi, Ngũ a ca một đường trầm mặc thấy ở đấy cũng không còn chuyện gì liền rời đi.

    Ngược lại Bát a ca nhìn Dận Hữu vài lần, trong lòng vì hành động lần này của Dận Hữu thầm giật mình. Không nghĩ tới diễn xuất của vị Thất ca này ngày càng thuần thục, ngay cả Thái tử cũng bị gạt. Chẳng qua không biết Tứ ca có nhận ra được mặt thật của Thất ca không đây? Bát a ca khóe miệng hơi giương lên, Thất a ca của hắn, thật là người thông mình mà cũng hay thay đổi.

    Các vị a ca sau khi tách ra, sắc mặt Dận Hữu cuối cùng khôi phục bình thường, y giương mắt liếc nhìn vẻ mặt Tứ a ca, mới mở miệng nói, “Tứ ca, ta giữ lại chân thỏ cho ngươi .”

    “Ừ, ” Dận Chân khóe miệng loan loan, đưa tay sờ sờ đầu Dận Hữu, thanh âm gần như nỉ non truyền vào trong tai Dận Hữu, “Tứ ca sẽ tận lực che chở ngươi.”

    Dận Hữu lông mi khẽ run, ngay sau đó rũ mắt xuống, đây là hoàng đế Ung Chính trong lịch sử, không giả dối nói kiểu như ta nhất định sẽ che chở ngươi, bởi vì hắn bây giờ không làm được, cho nên chỉ tận lực hết mức có thể. Nhưng câu cam kết này, đối với các hoàng tử mà nói, dễ dàng cũng không dễ dàng, nếu chỉ là một câu nói dối, rất dễ dàng; nếu là nói thật, thì không dễ dàng. Y tin tưởng Dận Chân là kiểu thứ hai, trong chớp nhoáng , Dận Hữu cảm thấy tâm đại thúc mình bị cảm động.

    “Tứ ca. . .”

    “Ngươi đừng ở gần Bát a ca quá, như vậy đối với ngươi không tốt.”

    Dận Hữu yên lặng cúi đầu, sau đó chậm rãi nghiêng đầu nhìn đóa hoa bên đường đang nở, không biết hình dung cảm động như thế nào, bởi vì câu đó, tiêu mất một nửa.

    Trở lại viện của mình, Dận Hữu nhận được chân thỏ mấy huynh đệ đưa tới, thậm chí Đại a ca cũng phái người tặng tới, không biết chế giễu hay còn ý gì khác, Dận Hữu chỉ có thể nhìn một đống chân thỏ mà co rút khóe miệng.

    “Chủ tử, Tứ a ca cho người tặng chút thịt lộc tới.”

    Dận Hữu viên mãn, cuối cùng cũng không phải thịt thỏ.

    “Tứ a ca nói, chỗ người không có chân thỏ, liền tặng chút thịt lộc.”
    Dận Hữu cười đến mặt ôn nhu, cắn răng nói, “Không có gì, đưa chân thỏ chỗ gia qua đấy đi.” Xem cuộc vui còn phải trả tiền, những người này xem mình diễn mà chỉ cho hai chân thỏ.

    Trưa hôm sau, Khang Hi đang dùng ngự thiện, trên bàn là một mâm chân thỏ, Khang Hi vẻ mặt rất vi diệu. Dùng xong bữa trưa, nghe Lý Đức Toàn nói Thất a ca đem chân thỏ chia đều cho các huynh đệ thì tay run run rẩy. Lão Thất này. . . thật không biết làm người ta hình dung nó thế nào mới tốt.

    Biết sai nên sửa, hay là đầu óc đơn giản ?

    Một hồi lâu sau, Khang Hi dùng một loại tâm tình khó nói mở miệng ,”Lý Đức Toàn, hôm nay để Thành tần tới hầu hạ, Tiểu Thất kia. . . ban thưởng một bộ mặc bảo.” Dầu gì đứa bé này vẫn có ưu điểm thiên tính thiện lương, chăm chỉ hiếu học, kỵ xạ không tồi.

    “Nô tài lĩnh chỉ, ” Lý Đức Toàn trong bụng thầm nghĩ, vậy cũng là trong họa có phúc đi.

    Mùa thu đi qua, bắt đầu đến đông, tuyển tú đã đến hồi chót, các tú nữ đều tới tới lui lui được chọn lọc rất nhiều lần, bỏ bài tử cũng không ít, cuối cùng lưu lại các tú nữ phần lớn là gia thế tốt, đức hạnh không tệ, cử chỉ đoan chánh .

    Nương nương các cung đều nhìn chằm chằm những tú nữ này, vài người là vì con của mình, cũng có vì mình, nếu có người xuất chúng, thì chọn cho mình. Trong lúc nhất thời, chúng phi tần trong hậu cung bắt đầu lu bu.

    Dận Hữu cùng Dận Chân che ô xa xa thấy ngự hoa viên nữ tử trẻ tuổi xếp hàng đứng đầy, hai người dừng bước lại, xoay người đi tới đường nhỏ, trường hợp này bọn họ không thích hợp xuất hiện, không thể làm gì khác hơn là tránh xa.

    Dận Hữu liếc nhìn mưa đông phía chân trời, đồng tình nhìn mấy nữ tử trong ngự hoa viên y phục sắc hoa, “Chiều nay ngay cả khóa kỵ xạ chúng ta cũng không cần đi, vậy mà những tú nữ còn phải đứng ở nơi này.”

    Dận Chân mặt không đổi sắc, trong lòng lại rõ ràng, cũng vì hôm nay trời mưa, cho nên những tú nữ này mới ở ngự hoa viên, nếu không phải trời mưa, sợ rằng nơi những tú nữ này đứng chỉ có thể là Tĩnh Di Hiên.

    “Những tú nữ này đều đã thông qua sơ tuyển ở Thể Nguyên điện,” Dận Chân nghiêm mặt hỏi, “Thất đệ đối với những tú nữ này cảm thấy hứng thú?”

    “Trong này có một người có thể là Tứ tẩu tương lai, ta dĩ nhiên phải quan tâm, ” Dận Hữu cuối cùng quay đầu lại nhìn một lần, chỉ cảm thấy những tú nữ kia từng người một đứng đoan đoan chánh chánh, không chút nào bị gió lạnh và mưa đông ảnh hưởng, như vậy có thể thấy được, đối với dáng vẻ yêu cầu có nhiều nghiêm khắc, điều này cũng khó trách, trong này phần lớn người muốn gả cho con cái hoàng thất hoặc là làm nữ nhân của hoàng đế, không có nửa phần dáng vẻ, không phải mất mặt hoàng gia sao? Dận Hữu cảm thán, từ cổ chí kim nữ nhân đều không dễ dàng .

    Dận Chân nhìn dáng vẻ tò mò của Dận Hữu, thanh âm không có chút nào phập phồng, “Hoàng a mã cũng không nói gả cho ta, Thất đệ ngươi chẳng lẽ rất muốn ta thành thân?”

    Dận Hữu nghi ngờ hỏi ngược lại, “Tứ ca, ngươi không muốn thành hôn sao?” Hoàng tử sau khi thành thân, thì có thể nhận được thế lực mẫu gia phúc tấn, địa vị của phúc tấn đối với a ca bọn họ tranh thủ đế vị cũng có ảnh hưởng nhất định, Dận Chân không thể nào không biết điểm này, vậy hắn khó chịu cái gì?

    Mà khó chịu như vậy, không quá mức sao? Hơn nữa y đã từng xem trên sách ghi lại, Dận Chân tuy nói cùng phúc tấn hắn không tính là đằm thắm, nhưng cũng coi như tương kính như tân. Do đó Dận Chân đối với phúc tấn tương lai của hắn cũng không tính là kém nhỉ?

    Dận Chân không dám nghênh đón ánh mắt dò xét của Dận Hữu, quay qua một bên nói, “Ngươi không hiểu.”

    Hành động này ở trong mắt Dận Hữu chính là xấu hổ cùng không được tự nhiên, y thở dài, phối hợp gật đầu, “Ừm, ta hiểu.”

    Dận Chân nhìn đối phương dáng vẻ ta rất hiểu, sắc mặt lại biến, cuối cùng nhịn xuống, “Thất đệ, chúng ta hay là trước về Vĩnh Hòa cung thỉnh an đi.”

    Dận Hữu rất thức thời gật đầu, dù sao phúc tấn Dận Chân là ai y biết, cũng không cần quá mức tò mò. Thật ra trên thế giới bi ai nhất chính là biết quá rõ cuộc đời người khác, thậm chí ngay cả tiểu lão bà hắn sủng ái là ai cũng biết rõ, đối với mình chỉ biết là chết, đây là chuyện cỡ nào bi ai . Trong lịch sử Thất a ca chết hình như rất sớm, Ung Chính năm năm liền buông tay thế gian, hơn nữa vợ con một đống lớn, y cảm giác mình sau này cần làm hai chuyện chủ yếu, đó chính là bảo trì cuộc sống cùng kế hoạch hoá gia đình, lão bà cũng ít lấy chút, nội bộ mâu thuẫn là chuyện rất đáng sợ.

    Thấy Dận Hữu không bàn tới đề tài này, sắc mặt Dận Chân hòa hoãn không ít. Hai huynh đệ đến Vĩnh Hòa cung thì Đức phi và Thành tần đang ngồi nói chuyện, nhìn thấy Dận Chân thì Đức phi trên mặt mang theo vui vẻ, “Đang nói tới hai huynh đệ các ngươi, tới vừa đúng lúc.”

    Dận Chân trong lòng có chút bất an, thỉnh an xong, ngồi ở một bên không nói lời nào.

    “Lão Tứ, ngươi cũng sắp ra cung lập phủ rồi nhỉ, ” Đức Phi cười hỏi.

    Dận Chân đáp, “Không sai biệt lắm, chẳng qua quý phủ còn phải sửa chữa lại một lần, mở rộng viện.” Đoán ra câu nói kế tiếp của Đức phi, trên mặt Dận Chân nửa điểm vui vẻ cũng không.

    “Ngạch nương mấy ngày trước thấy nữ nhi nhà Cổ đại nhân, diện mạo thành thục, đức hạnh cũng không tồi, mai sau ta sẽ hướng vạn tuế gia thỉnh chỉ, để hoàng thượng chỉ nàng cho ngươi.” Đức phi khẩu khí bình thản, tầm mắt quét qua sắc mặt Dận Chân lạnh lùng, đuôi lông mày hơi nhíu.

    Thành tần vốn định khen cô nương nhà kia mấy câu, nhưng thấy Dận Chân sắc mặt tựa hồ không tốt, chỉ nói câu, “Đích xác rất tốt.” Liền kiếm cớ chuẩn bị lui ra ngoài.

    Dận Hữu cũng nhìn ra Dận Chân sắc mặt tựa hồ không tốt lắm, trong lúc nhất thời cũng không biết Dận Chân xảy ra chuyện gì, nhưng giờ phút này thân phận của y cũng không tiện lưu lại nơi này, dù sao y cũng không phải huynh đệ cùng mẹ với Dận Chân, có vài lời Đức phi cũng không nguyện ý cho y biết.

    Dận Hữu và Thành tần trao đổi cái ánh mắt, tìm một lý do muốn rời khỏi, Đức Phi cũng vui vẻ phải đáp ứng, mẹ con hai người liền đứng dậy đi ra ngoài.

    Dận Chân nhìn bóng lưng Dận Hữu, đột nhiên kêu, “Thất đệ.”

    “Tứ ca còn có việc sao?” Dận Hữu trong mắt tràn đầy vẻ khó hiểu.

    “Đợi một hồi đi cùng,” Dận Chân thu hồi tầm mắt, cúi đầu, không hề nhìn ánh mắt Dận Hữu .

    Dận Hữu mờ mịt gật đầu, đi theo phía sau Thành tần .

    Đợi hai người sau khi rời khỏi, Đức phi mới hỏi, “Ngươi đối với vị này không hài lòng?” Vốn tưởng rằng là đứa có tiền đồ, thì ra là kẻ nhìn không thông. Thật không biết Đông Giai thị đã chết kia dạy nó thế nào, ngay cả những chuyện này cũng nhìn không hiểu.

    Dận Chân trầm mặc không nói.

    Đức phi cũng không để ý, tiếp tục nói, “Lúc đến bãi săn Mộc Lan hoàng a mã ngươi đã nói qua, nữ nhi Phí Dương Cổ đại nhân rất thích hợp với ngươi, đây là ý hoàng a mã ngươi, ngươi coi như không chịu, cũng phải chịu.”

    Dận Chân ngẩng đầu lên bộ mặt lạnh nhạt nhìn Đức phi, hồi lâu mới nói, “Ngạch nương, nhi tử còn nhỏ.”

    Đức phi thở dài, “Ngươi đã không còn nhỏ, chờ ngươi đến phủ, ngạch nương sẽ chỉ dạy một cách cách thông hiểu nhân sự cho ngươi, ngươi chỉ cần hảo hảo làm việc là được, những thứ khác không cần phải để ý đến, ngạch nương hiển nhiên sẽ thay ngươi để ý , không có việc gì thì quỳ an đi.”

    Bàn tay trong tay áo Dận Chân siết chặc, chậm rãi đứng dậy quỳ xuống, “Nhi tử, cáo lui.” Đáy lòng đối với tình nghĩa mẫu tử vốn mỏng manh nay càng phai nhạt.

    Chương 24: Ngã bệnh

    Gần đây Dận Hữu hiếm khi nhìn thấy Tứ a ca, trong Vô Dật Trai Tứ a ca cũng không còn lộ diện, y đoán Tứ a ca đã đi học việc, cho nên cũng không suy nghĩ nhiều, chẳng qua đôi khi có được vài món đồ, đều để nô tài phía dưới đưa một phần tới viện của Tứ a ca.

    “Chủ tử, Thất a ca sai người đưa hai khăn choàng lông hồ tới,” Tiểu Lộ Tử trong tay đang cầm một khăn choàng màu rám nắng và màu trắng làm bằng lông hồ ly đến trước mặt Dận Chân .

    Dận Chân tầm mắt rơi vào trên khăn choàng, hồi lâu mới thu hồi, “Thu nó vào đi.” Đưa tay cầm lên tách trà ấm nóng, nhưng không cảm thấy nửa phần ấm áp.

    “Dạ,” Tiểu Lộ Tử nhìn chủ tử nhà mình sắc mặt khó coi, vội vàng lui ra ngoài, có chút nhức đầu nghĩ, gần đây có phải Thất a ca chọc chủ tử nhà mình mất hứng không nhỉ, sao mấy ngày rồi đều không thấy chủ tử hỏi chuyện Thất a ca, Thất a ca gần đây ho khan, hắn cũng không biết có nên nói hay không .

    Tiểu Lộ Tử mới vừa rời đi, Lý Đức Toàn truyền thánh chỉ đã đến, Dận Chân quỳ trên mặt đất, nghe trên thánh chỉ khen một nữ nhân xa lạ hiền lương thục đức, thông minh nhanh nhẹn, trên mặt không có nửa phần vui sướng nên có .

    “. . . Khâm thử” Lý Đức Toàn khép lại thánh chỉ, nhìn Tứ a ca mặt vô biểu tình, trong bụng thầm nghĩ, Tứ a ca này bảo trì bình thản thật, cho dù hoàng thượng ban cho hắn nữ nhi của Phí Dương Cổ, cũng không thấy hắn lộ ra nửa phần đắc ý.

    “Nhi thần. . .” Dận Chân chôn đầu ở trên nền đất lạnh lẽo, che dấu cảm xúc ở đáy mắt, hắn hít sâu một hơi, cắn răng nói, “Tạ ơn hoàng a mã long ân, vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.” Hoàng a mã nếu như phát hiện tâm tư của hắn, như vậy có lẽ không lâu sau, trong hoàng cung cũng sẽ không còn Thất a ca, hoặc là Tứ a ca và Thất a ca đều không tồn tại. Hắn chỉ có thể tạ ơn, hơn nữa còn là cảm kích tạ ơn, bởi vì phúc tấn tương lai của hắn thân phận cao quý, việc tứ hôn này đối với hắn có lợi không hại.

    Đứng dậy thì trên mặt lộ ra vẻ vui mừng, Dận Chân nhét ngọc thạch thượng hạng vào tay Lý Đức Toàn, “Làm phiền Lý am đạt.”

    Lý Đức Toàn cũng không từ chối thứ Tứ a ca cho hắn, chỉ nói, “Chúc mừng Tứ a ca, lão nô này đi phục hoàng mệnh.” Nói xong, hành lễ với Dận Chân, mang theo một đám tiểu thái giám sau lưng rời đi.

    Nắm thánh chỉ minh hoàng trong tay, Dận Chân ngơ ngác nhìn ngoài cửa, trong mắt không có nửa phần thần thái. Lòng bàn tay lạnh dần.

    “Nô tài chúc mừng chủ tử ,” một đám nô tài nhận được tin tức, rối rít tiến lên chúc mừng, Dận Chân hồi thần, nhìn cung nữ thái giám quỳ ngoài cửa, trầm mặt nhả ra một chữ, “Thưởng!”

    “Tạ ơn chủ tử, ” các nô tài thức thời lui xuống, sau đó lại có nô tài tiến lên chúc mừng, cuối cùng trước cửa hoàn toàn yên tĩnh.

    “Chủ tử, bên ngoài tuyết rơi, có cần tới phủ nội vụ lấy than?” Tiểu Lộ Tử chẳng biết lúc nào đứng ở cửa, chôn đầu nhẹ giọng hỏi.

    “Không cần, ” Dận Chân cuộn thánh chỉ, nắm trong tay, bình tĩnh mở miệng, “Phủ nội vụ tự sẽ an bài những chuyện này, gia không phải kẻ nửa điểm khổ cũng ăn không được.” Trong chốc lát thần sắc đã khôi phục như thường, tựa như phút thất thần lúc trước không tồn tại.

    “Nô tài suy tính thiếu sót,” Tiểu Lộ Tử tạ tội.

    “Ngươi đi xuống đi,” Dận Chân khoát tay áo, xoay người vào nội thất.

    Tiểu Lộ Tử trong lòng có chút khó hiểu, hoàng thượng ban con của Phí Dương Cổ đại nhân cho chủ tử nhà mình, đây không phải rất tốt sao, tại sao nhìn dáng vẻ chủ tử có chút mất hứng, chẳng lẽ chủ tử coi trọng nữ nhi mấy nhà khác?

    Đưa tay đánh mình một cái tát, Tiểu Lộ Tử không dám suy đoán tiếp nữa, xoay người đi làm chuyện khác.

    Trong khu luyện tập, nay chỉ còn lại ba vị Ngũ, Thất, Bát a ca, Ngũ a ca từ trước đến nay ít nói, Thất a ca bản tính dễ gần, Bát a ca ôn hòa, một đám thái giám hầu hạ cũng dễ dàng không ít.

    Nhưng do tuyết dần dần lớn, ba vị a ca cũng ngừng luyện tập, vào thư trai tránh tuyết. Rất nhanh có thái giám đưa tới ô và noãn thủ lô, ba vị a ca mới không nhanh không chậm ra khỏi Vô Dật Trai.

    Ngũ a ca rời khỏi, chỉ còn lại Dận Hữu và Bát a ca, phía sau còn hai nô tài đi theo, trong lúc nhất thời nhưng lại hết sức an tĩnh, chẳng qua thỉnh thoảng nghe được thanh âm Dận Hữu ho khan.

    Nửa đường nhận được tin tức hoàng thượng hạ chỉ ban cho Tứ a ca nữ nhi của Phí Dương Cổ, Dận Hữu trong bụng nghĩ, quả nhiên y như lịch sử ghi lại, phúc tấn của Tứ a ca là nữ nhi Phí Dương Cổ, nữ nhân nhà Na Lạp.

    Bát a ca thấy Dận Hữu chôn đầu, liền hỏi, “Thất ca, đang suy nghĩ gì?”
    Dận Hữu đưa tay đón bông tuyết rơi xuống, nghiêng đầu cười cười với Dận Tự, mới phát giác ô đã che mặt, vì vậy thu lại nụ cười, thổi rớt bông tuyết trong tay, “Đang nghĩ chúng ta nên thêm quần áo.”

    “Thất ca là lo lắng ta bị lạnh sao?” Dận tự thanh âm ôn hòa, nghe rất thoải mái.

    Đối phương nếu nói như vậy, Dận Hữu tự nhiên ứng lời, “Ừ, khụ khụ.”

    “Thất ca lo lắng ta như vậy , thế nào không biết chiếu cố thân thể mình hơn, hôm nay khí trời lạnh lẽo, ngươi mấy ngày nay thân thể không tốt, không nên tới .” Dận tự giọng nói mang theo chút ân cần, “Ngày mai Thất ca ngươi nên xin nghỉ đi, trở về nhớ gọi thái y qua xem một chút.”

    “Chỉ là ho khan, bệnh nhỏ mà thôi,” vô luận là kiếp trước hay kiếp này, Dận Hữu chưa bao giờ đem loại bệnh cảm vặt vãnh này để ở trong lòng, trên căn bản hết thì hết, không hết hẵn nói.

    Dận Tự bất đắc dĩ cười một tiếng, hắn nghiêng đầu nhìn, chỉ có thể nhìn thấy tay của Dận Hữu đang cầm noãn thủ lô, ngón tay trắng nõn tinh tế hòa cùng màu đồng của noãn lô đặc biệt nổi bật, đẹp mắt, lại dẫn ra một vị đạo không nói nên lời, làm cho người ta không nhịn được nhìn lâu hơn.

    “Thất ca vẫn phải chú ý nhiều hơn mới phải,” Bát a ca cũng biết Dận Hữu nghe không vào lời khuyên của mình, lúc rẽ sang lối khác, ngẫm nghĩ phải bảo nô tài cầm chút thuốc đưa tới cho Thất ca.

    Dận Hữu trở lại viện không lâu, liền có thủ hạ Bát a ca tặng chút thuốc tới, sau khi y cám ơn, bởi vì trời giá rét, ngủ sớm một chút .

    Không biết là khí trời biến hóa quá lớn, hay là Dận Hữu đột nhiên yếu nhược, bởi vì sáng sớm ngày hôm sau, Dận Hữu phát hiện đầu óc nặng nề tứ chi vô lực, chính y không cảm thấy nghiêm trọng, ngược lại dọa một đám nô tài, vì vậy có đi gọi thái y, có đi báo lên cho hoàng thượng, còn báo cho cả Thành tần. Nằm ở trên giường Dận Hữu rất muốn nói cho bọn hắn biết, dùng rượu mạnh sát lên người là hạ sốt, so với chạy tới chạy lui hữu dụng hơn nhiều .

    Trong đầu suy nghĩ ngổn ngang, Dận Hữu mơ mơ màng màng ngủ thiếp.

    Khi Khang Hi đến thái y đã đến, hắn cũng không sợ bị lây bệnh gì, sau khi vào phòng miễn lễ thái y, trực tiếp hỏi, “Thất a ca thế nào?”

    Thái y bắt mạch xong mới tiến lên trả lời, “Hồi vạn tuế gia, thất a ca mấy ngày nay vốn thân có chút nhược, cộng thêm đêm qua có thể bị chút lạnh, cho nên hôm nay liền nghiêm trọng. Thỉnh vạn tuế gia đừng lo lắng, Thất a ca sẽ không có chuyện gì, ”

    Khang Hi trầm mắt nhìn một đám nô tài trong phòng, “Các ngươi hầu hạ chủ tử nhà mình thế nào, ngay cả chủ tử bị bệnh đã mấy ngày cũng không biết.”

    “Xin hoàng thượng thứ tội,” nô tài một phòng rối rít quỳ xuống, không ngừng dập đầu.

    “Đều cút xuống cho trẫm, đợi Thất a ca lành bệnh sau đó trẫm trị tội các ngươi!” Khang Hi đè xuống tức giận trong lòng, nhìn Dận Hữu đầu đầy mồ hôi, còn có mặt mày đỏ bừng, “Vương thái y, ngươi mấy ngày nay chăm sóc thân thể Thất a ca cho tốt, Thất a ca tốt hơn, trẫm sẽ trọng thưởng.”

    “Thần nhất định tận sức, ” Vương thái y tay run run rẩy, trong bụng hiểu, Thất a ca nếu xảy ra chuyện gì, mạng già hắn chỉ sợ cũng sẽ không còn.

    Khang Hi sau khi đi, Thành tần cũng tới nhìn, thấy Dận Hữu vẫn còn ngủ say, mới không yên lòng rời đi, Dận Hữu khi tỉnh lại, đã là chiều giờ Mùi, bên cạnh Vân Châu thấy y tỉnh, vội vàng đứng dậy bưng thuốc tới, hầu hạ Dận Hữu uống thuốc.

    “Hoàng a mã và ngạch nương có biết ?” Dận Hữu mặc cho Vân Châu thay mình chùi miệng, toàn thân bủn rủn dựa vào đầu giường hỏi, cổ họng có chút khàn khàn.

    “Hồi chủ tử, hôm nay hoàng thượng và Thành tần nương nương cũng đến thăm ngài, ngài vẫn chưa tỉnh, nên rời đi trước.” Vân Châu đem chén không để một bên, trong lòng vẫn còn sợ hãi nói, “Chủ tử, ngài lần này dọa sợ các nô tài .”

    Dận Hữu miễn cưỡng cười một tiếng, “Cho người đi báo hoàng a mã và ngạch nương, ta đã tỉnh.”

    “Chủ tử ngài yên tâm, Phúc Đa công công đã bảo nô tài đi, người tốt nhất nghỉ ngơi, đừng làm mệt đầu óc, ” Vân Châu thấy Dận Hữu sắc mặt trắng bệch, đâu còn dám để cho Dận Hữu nói nhiều, cẩn thận đem chăn kéo lên trên người Dận Hữu, “Nếu không chủ tử ngài ngủ tiếp một lát đi?”

    “Không cần, ngủ nhiều toàn thân đều nhức, ” Dận Hữu tựa vào đầu giường, chịu đựng cảm giác đầu óc choáng váng, nhắm mắt lại dưỡng thần.

    Một thái giám cho là Dận Hữu còn ngủ, vì vậy rón rén tới bên cạnh Vân Châu nói, “Vân Châu cô cô, Ngũ a ca Bát a ca tới.”

    Dận Hữu mở mắt ra nói, “Thỉnh hai vị a ca vào đi.”

    “Dạ,” tiểu thái giám thấy Dận Hữu tỉnh, cúi người lui xuống.

    Ngũ a ca và Bát a ca vào cửa, liền thấy Dận Hữu ngồi tựa ở trên giường sắc mặt trắng bệch như tờ giấy, Bát a ca không nhịn được mở miệng nói, “Thất ca, ngươi thế nào?”

    “Không có chuyện gì, chỉ là bị chút phong hàn, ” Dận Hữu kéo ra một nụ cười, “Ngũ Ca, Bát đệ, các ngươi đừng đến gần, tránh lây bệnh cho các ngươi.”

    Ngũ a ca nghe vậy đi tới mép giường nói, “Nói nhảm gì đấy,” đưa tay sửa lại góc chăn, “Thất đệ ngươi tốt nhất dưỡng bệnh, những thứ khác đừng lo lắng, sư phó mấy ngày nay nói gì Ngũ ca giúp ngươi nhớ kỹ, đợi ngươi tốt lên ta liền nói cho ngươi nghe.”

    “Đa tạ Ngũ ca, ” Dận Hữu muốn ngồi thẳng người hành lễ Dận Kỳ, bị Dận Kỳ đè lại một phen, “Thất đệ, giữa huynh đệ chúng ta ngươi không cần đa lễ như vậy .”

    Bát a ca đi tới mép giường, nhìn Dận Hữu sắc mặt không còn chút máu, “Thất ca, ngươi phải nhớ uống thuốc, chú ý chút thân thể, đệ đệ mong ngươi sớm ngày hồi phục.”

    Dận Hữu nghe vậy, cười cười, “Ta hiểu, Bát đệ.”

    Bát a ca không nhịn được đưa tay sờ sờ cái trán Dận Hữu, dưới tay nóng đến dọa người, hắn khẽ cau mày, nhìn về Vân Châu một bên, “Chủ tử ngươi có dùng thuốc?”

    “Hồi bát a ca, đã dùng, ” Vân Châu cúi thân hồi đáp, “Chủ tử cũng là mới vừa tỉnh lại, liền đem thuốc uống.”

    Bát a ca miễn cưỡng yên lòng, lo lắng nhìn Dận Hữu.

    Dận Hữu còn bệnh, Ngũ a ca và Bát a ca cũng không tiện nán lại quá lâu, để tránh quấy rầy y nghỉ ngơi, nói mấy câu trấn an sau, hai người liền cùng rời đi. Chẳng qua trước khi đi, Bát a ca quay đầu lại nhìn Dận Hữu trên giường, trong mắt lo lắng không giống như giả vờ.

    Sau đó Đại a ca, Thái tử, Tam a ca, thậm chí Cửu a ca, Thập a ca, Thập Nhị a ca, Thập Tam a ca, Đức phi cùng với một vài phi tần đều cho người tặng thuốc bổ thân tới.

    Ban đêm, Tiểu Lộ Tử hầu hạ Tứ a ca thay quần áo, thấy Tứ a ca sắc mặt như thường, mới do do dự dự mở miệng, “Hôm nay viện của Thất a ca thật đúng là náo nhiệt, ngay cả vạn tuế gia cũng tới.”

    Dận Chân sắc mặt hơi đổi, “Xảy ra chuyện gì?”

    Tiểu Lộ Tử thấy Tứ a ca mặt lộ vẻ lo lắng, vì vậy yên tâm mở miệng nói, “Nghe nói là Thất a ca bị bệnh, còn gọi thái y, ngủ mê man mấy canh giờ mới tỉnh lại.”

    “Ngươi thế nào không sớm nói cho gia?” Dận Chân vừa chỉnh đai lưng, vừa nói, “Thái y nói thế nào?”

    Tiểu Lộ Tử nhận tội nói, “Là nô tài sơ sót, nghe thái y nói, là bị phong hàn.” Hắn nói xong những lời này thì Dận Chân đã mặc xong y phục đi tới cửa.

    “Theo gia đi xem một chút, ” Dận Chân sải bước ra cửa, vội vàng ngay cả bên ngoài tuyết rơi cũng không lo lắng.

    Tiểu Lộ Tử thấy không còn kịp cầm ô nữa, không thể làm gì khác hơn là xách đèn lồng đi theo.

    Chương 25: Thăm bệnh- quân tâm

    Tuyết rơi hơn nửa ngày, đá xanh trên đường có chút trơn trượt, Tiểu Lộ Tử dưới chân có chút chênh vênh, nến trong đèn lồng cứ chớp nháy chiếu lên mắt Tiểu Lộ Tử.

    Dận Chân bước chân mặc dù không mất phong phạm a ca, nhưng cước bộ rất lớn, Tiểu Lộ Tử đi theo phía sau hắn phải chạy chậm mới có thể bắt kịp.

    “Chủ tử, cẩn thận trên đường trợt,” Tiểu Lộ Tử thấy thế kinh hãi đảm chiến, cho đến khi chạy tới chỗ Thất a ca, mới thở phào nhẹ nhõm.

    “Thỉnh an Tứ a ca,” cấm vệ quân tuần tra nhìn thấy Tứ a ca trễ như thế còn tới viện Thất a ca, che lại kinh ngạc trong lòng, cùng nhau thỉnh an.

    “Không cần đa lễ, ” Dận Chân gật đầu với cấm vệ quân một cái, Tiểu Lộ Tử cơ trí đã nói rõ mục đích đến cho người giữ cửa, chủ tớ hai người vào không bị nửa phần ngăn trở.

    “Nô tài thỉnh an Tứ a ca,” hai thái giám bên ngoài phòng Dận Hữu trông chừng, nhìn thấy Dận Chân đến, vội quỳ xuống thỉnh an, nhưng lại không dám trực tiếp mở cửa cho Dận Chân .

    Dận Chân biết trong cung kiêng kỵ, trong lòng mặc dù lo lắng, như cũ nhịn xuống xúc động muốn trực tiếp đẩy cửa ra, vẻ mặt lạnh lùng hỏi, “Thất đệ thế nào?”

    Một thái giám trả lời, “Hồi Tứ a ca, chủ tử nửa canh giờ trước đã dùng dược rồi ngủ.”

    Nhưng vào lúc này, Phúc Đa từ trên hành lang đi tới, thỉnh an Dận Chân , “Tứ a ca cát tường.”

    “Thất đệ thế nào bệnh nặng như vậy?” Dận Chân cau mày hỏi, “Các ngươi hầu hạ thế nào ?”

    Phúc Đa biết Tứ a ca quan tâm chủ tử, liếc nhìn trên người Tứ a ca còn dính bông tuyết, Tứ a ca sợ là mới nhận được tin tức liền vội vã chạy tới. Nghĩ tới đây, Phúc Đa liền đẩy cửa ra, thấp giọng nói, “Tứ a ca, chủ tử bị bệnh đã nhiều ngày, chủ tử chỉ cho là bệnh vặt vãnh, cũng không chú ý, ai biết được hôm qua buổi tối lại bị lạnh, hôm nay liền không đứng dậy nổi.”

    Dận Chân ánh mắt quét qua Tiểu Lộ Tử, nhưng nghĩ đến Dận Hữu ngủ trong phòng, đi vào trong. Phúc Đa thay hắn kéo màn, nhẹ giọng nói, “Chủ tử sợ là đã ngủ say.”

    Dận Chân gật đầu một cái, vào bên trong phòng, Phúc Đa đi vào điểm ngọn đèn.

    Bên ngoài phòng Tiểu Lộ Tử lại rùng mình, lần này chủ tử e là muốn phạt hắn.

    Dận Chân vào nội thất, tầm mắt thả vào trên giường khắc hoa, cái màn màu xanh che kín, hắn không thấy được người trên giường bộ dáng ra sao, trong phòng châm lửa rất là ấm áp.

    Hắn nhấc chân đi tới hai bước, liền nghe được một trận ho khan, cước bộ không khỏi tăng nhanh, vén lên góc màn, dưới ánh nến hồng, sắc mặt Dận Hữu như cũ trắng bệch, hô hấp mang theo bệnh trạng nặng nề. Đưa tay sờ sờ cái trán, vẫn nóng, hắn nhíu mày một cái, trong lòng lại có chút hối hận, nếu mấy ngày nay rút ra một ngày tới Vô Dật Trai, hắn cũng có thể phát hiện Dận Hữu thân thể khó chịu.

    Xa thì lo, gần thì sợ, ý nghĩ kinh khủng này của hắn, làm thế nào che giấu ?

    Móc ra khăn tay trên người nhẹ nhàng lau đi mồ hôi toát ra trên trán Dận Hữu, Dận Chân nhẹ nhàng thở dài, muốn cúi người xuống đem người trên giường ôm vào trong ngực, nhưng lại chỉ đành căng thân thể đứng ở một bên.

    Trên giường Dận Hữu có lẽ trong tiềm thức cảm thấy nóng, không nhịn được dùng chân đá cái chăn thật dày trên người. Dận Chân thấy thế, vội đè lại chân của y, trên người phải nóng lên, ra một thân mồ hôi là tốt hơn rất nhiều, vào lúc này nếu đá chăn, ngày mai e rằng bị nặng hơn. Cẩn thận đè chăn, Dận Chân ở mép giường ngồi xuống, giang hai cánh tay, đem thân thể Dận Chân đắp kín chăn, nhẹ giọng dỗ dành nói, “Thất đệ, đừng làm rộn, sáng mai là tốt.”

    “Nóng. . .” Dận Hữu xoay xoay thân thể, gương mặt từ tái nhợt trở nên đỏ bừng, “Nóng quá, buông ta ra.”

    “Một hồi là tốt rồi, một hồi là tốt rồi, ngoan ,” Dận Chân ở bên người Dận Hữu nằm xuống, tay trái nhẹ nhàng vỗ cái chăn phình to, “Nhịn một chút, một hồi sẽ không nóng.” Sau đó dùng lòng bàn tay lạnh băng của mình chạm vào gương mặt Dận Hữu .

    Dận Hữu đem mặt mình cọ vào lòng bàn tay Dận Chân , “Ưm, mát quá.” Một lát sau, liền trầm trầm ngủ.

    Đứng ở bên cạnh tấm màn Phúc Đa thấy cảnh này, rũ đầu, trong bụng nghĩ buổi chiều các gia chủ đều tặng đồ tới, hắn cho là Tứ a ca và chủ tử nhà mình náo loạn mâu thuẫn, hiện nay xem ra, chỉ sợ là tự mình nghĩ nhiều.
    Dận Chân lại bồi Dận Hữu một lát, thấy y không có dấu hiệu đá chăn nữa, mới miễn cưỡng yên tâm đi ra khỏi phòng, phân phó với Phúc Đa, “Ban đêm nhớ trông kỹ một chút, đừng để chủ tử ngươi đá chăn, nhất định phải bảo chủ tử ngươi uống thuốc, y nếu ăn vạ không uống thuốc, ngươi sai người tới báo ta biết.”

    “Dạ,” Phúc Đa nghe Tứ a ca phân phó, gật đầu liên tục.

    “Nếu cần gì, tìm Tiểu Lộ Tử,” Dận Chân dừng một chút, lại nói, “Nấu thuốc tìm cung nữ cẩn thận.”

    “Nô tài rõ,” Phúc Đa lần nữa hành lễ.

    “Trời không còn sớm, gia cũng nên về,” Dận Chân liếc nhìn phía trong, “Tỉ mỉ hầu hạ, nếu Thất đệ có cái gì khó chịu, gia ta đều đuổi các ngươi đến nơi giặt giũ.”

    “Dạ,” Phúc Đa thấy Dận Chân phải đi, gọi tiểu thái giám cầm noãn thủ lô, “Tứ a ca, chú ý thân thể, nếu chủ tử biết ngài tối hôm nay tới không mang ô, tuyết rơi khắp người, nhất định lại cáu nữa.”

    “Ngươi đúng là nô tài biết quan tâm,” Dận Chân nhận noãn thủ lô, phía sau hắn Tiểu Lộ Tử nhận ô, chủ tớ hai người liền rời đi.

    Phúc Đa cảm khái nghĩ, trong cung ai nói Tứ a ca mặt lạnh không dễ chung sống. Xem Tứ a ca nhiệt tình che chở chủ tử mình đi, y như cha với con.

    Dận Hữu ngày hôm sau thức dậy tinh thần đã khá hơn nhiều, chẳng qua một thân đều là mồ hôi, có chút không thoải mái, lúc này cũng không dám tắm, không thể làm gì khác hơn là lau người, uống một chén cháo, lại ngồi ở trên giường.

    “Chủ tử, nên uống thuốc, ” Vân Châu bưng thuốc tới, một bát đen thùi lùi , còn bốc khói trắng.

    Dận Hữu không phải thiếu niên chân chính mới lớn, cũng không phải cô nương hay ngượng ngùng, vì vậy không cần Vân Châu đút từng muỗng hành hạ mình, bưng qua chén một hơi uống sạch, cũng không ăn mứt hoa quả Vân Châu đưa tới , “Phía ngoài tuyết rơi lớn ?”

    “Chủ tử làm sao biết?” Vân Châu buông chén thuốc, “Một mảnh trắng xóa như lông ngỗng .”

    Dận Hữu cười cười, “Tóc của ngươi dính không ít bông tuyết.” Tuyết nếu ít, Vân Châu đi ở trên hành lang dài, thế nào trên tóc lại dính tuyết?

    “Hôm qua buổi tối cũng rơi nhiều,” Vân Châu sửa lại chăn đắp lên bên hông Dận Hữu, bưng một chén nước đưa cho Dận Hữu, “Nghe Phúc công công nói, đêm qua khi Tứ a ca đến tuyết rơi rất lớn, Tứ a ca trên tóc cũng tích một tầng tuyết.”

    Dận Hữu nhận lấy chăn, mới mở miệng hỏi, “Tứ ca đêm qua đã tới?”

    “Đã tới, sáng hôm nay lại sai người tặng không ít đồ tới, ” Vân Châu đem đồ vật thu thập, ra cửa.

    Dận Hữu vùi đầu nhìn hoa văn thêu trên chăn, xuất thần.

    “Hoàng thượng giá lâm,” bên ngoài thanh âm thái giám khiến Dận Hữu hơi kinh hãi, vén chăn lên muốn xuống giường, bị một cái tay đè lại, “Nằm trên giường đi, ngã bệnh còn ép mình làm chi.”

    “Nhi thần thất lễ,” Dận Hữu cũng không tiếp tục từ chối, mặc cho Khang Hi ấn y ngồi lên giường.

    Khang Hi tự tay đắp kín mền cho Dận Hữu, lại cầm cái đệm đặt sau lưng Dận Hữu, “Ngã bệnh còn dùng những nghi thức xã giao này làm chi, bệnh khá hơn chút nào chưa ?”

    “Tạ ơn hoàng a mã chăm sóc, nhi thần đã không còn đáng ngại, ” đối với Khang Hi ôn hòa Dận Hữu có chút không thích ứng, trong đầu y vòng vo chuyển, “Hơn nữa ta mới vừa uống thuốc, không cần nô tài hầu hạ.”

    “Hử, Tiểu Thất chúng ta là nam tử hán ?” Khang Hi nghe vậy lộ ra một nụ cười, “Nếu ngươi mỗi lần uống thuốc đều không cần nô tài hầu hạ, chờ ngươi tốt lên, hoàng a mã ban thưởng ngươi một khối noãn ngọc.”

    Noãn ngọc là một thứ hiếm, Dận Hữu nghe nói như thế, cũng không che giấu ham muốn, “Vậy chờ nhi thần tốt lên, hoàng a mã người nhất định phải nhớ cho nhi thần.”

    “Được,” Khang Hi nhìn Dận Hữu mặt không có chút huyết sắc , nhớ tới những nhi tử cùng nữ nhi kia của mình chết non, trong lòng mềm nhũn hai phần, “Vậy tiểu Thất phải nhớ khỏe lên.”

    Dận Hữu gật đầu, “Nhi thần phải làm một dũng sĩ Mãn Châu .”

    Khang Hi trên mặt vui vẻ không tiêu tan, “Ừm, làm một dũng sĩ.”

    “Hoàng thượng, Thành tần nương nương cầu kiến, ” một thái giám cẩn thận báo lại.

    Khang Hi hiểu Thành tần là tới thăm Tiểu Thất, gật đầu một cái, “Để Thành tần vào đi.”

    Khi Thành tần đến không nghĩ tới hoàng thượng hạ triều xong trở lại thăm Dận Hữu, nàng vào bên trong phòng, quy củ thỉnh an Khang Hi, mặc dù trong lòng lo lắng Dận Hữu, nhưng cũng không dám ở trước ngự giá mất quy củ.

    Khang Hi nhìn ra Thành tần nôn nóng cũng không làm khó nàng, dặn dò Dận Hữu đôi câu liền chuẩn bị đi.

    Dận Hữu thấy Khang Hi muốn đi, đưa tay níu lấy một góc y bào Khang Hi , “Hoàng a mã.”

    Nhìn thấy động tác này của Dận Hữu, Thành tần hoảng sợ, Khang Hi ngược lại lộ ra một phần vui vẻ, “Dận Hữu còn có cái gì muốn nói với hoàng a mã ?”

    Dận Hữu buông vạt áo Khang Hi, “Đừng quên đáp ứng noãn ngọc cho nhi thần .”

    Bị tư thái trẻ con của Dận Hữu chọc cho vừa buồn cười lại cảm thấy bất đắc dĩ, “Trẫm sẽ không quên, ngươi an tâm dưỡng bệnh.”

    Ra khỏi viện, Khang Hi nói với Lý Đức Toàn sau lưng, “Lý Đức Toàn, chốc nữa ngươi nhớ đem khối noãn ngọc thượng hạng trong tư khố của trẫm cầm tới cho Tiểu Thất, tránh cho đứa nhỏ này cả ngày nhớ mong.”

    “Hoàng thượng thương yêu Thất a ca, lão nô không dám quên, ” Lý Đức Toàn xưa nay cùng Thất a ca lui tới không nhiều lắm, bất quá trong ấn tượng Thất a ca này trừ thật thà, những thứ khác đều là tốt.

    Khang Hi nghe Lý Đức Toàn đáp, mới nói, “Tiểu tử kia còn nói làm dũng sĩ Mãn Châu, theo trẫm thấy, nó ngược lại là bé con tham tài.” Lời nói mặc dù mang theo trách cứ, nhưng khẩu khí cực tốt.

    Lý Đức Toàn tâm như rọi sáng, Thất a ca này tuy thất lễ, nhưng là phần tâm tính đứa nhỏ lấy lòng a mã, dù sao vạn tuế gia hắn là hoàng đế, nhưng vẫn như cũ là a mã. Là a mã, chung quy sẽ có thời điểm mềm lòng.

    Chương 26: Triền phát

    Khi Dận Chân tới thăm Dận Hữu thì đã thấy Dận Hữu thần sắc an bình ngồi tựa vào đầu giường xem sách, nhìn thấy Dận Chân đi vào, lộ ra một nụ cười, để quyển sách trên tay xuống, “Tứ ca.”

    Dận Chân hơi ngẩn ra, ngay sau đó đi tới mép giường ngồi xuống, cầm sách đầu giường để qua một bên, “Ngươi vẫn còn bệnh, đừng xem những thứ sách này hao tổn tinh thần.”

    “Cứ ngốc ở trong này có chút nhàm chán, mà hoàng a mã còn bắt nô tài trong phòng không cho ta ra ngoài, ” Dận Hữu giật giật, ngồi quá lâu, y cảm giác thắt lưng mình hơi mỏi, “Tứ ca hôm nay sao có thời gian tới đây?”

    Dận Chân sờ sờ cái trán Dận Hữu, không còn sốt nữa. Yên tâm thu hồi tay, chống lại ánh mắt hắc bạch phân minh của Dận Hữu, hắn không được tự nhiên dời tầm mắt qua một bên, “Hôm nay không có chuyện gì làm, ta tới đây thăm ngươi chút, thân thể hiện tại thế nào?”

    “Đã tốt hơn rất nhiều, ” Dận Hữu thấy Dận Chân một bộ nghiêm túc, không nhịn được cười ra tiếng, “Tứ ca, chẳng qua là phong hàn mà thôi, ngươi không cần nghiêm túc như vậy .”

    Dận Chân như cũ trầm mặt, “Ta sau này nếu biết ngươi ngã bệnh còn không triệu thái y, ngươi cũng đừng nhậnTứ ca ta đây.”

    “Đừng, Tứ ca, ta sai rồi được chưa?” Dận Hữu thấy Dận Chân dáng vẻ đúng là có chút tức giận, cười lấy lòng Dận Chân , “Ta bảo nô tài bên dưới thu chút tuyết, dùng để pha trà uống cũng không tồi, bằng không ngươi cũng nếm thử một chút.” Nói xong, vỗ tay một cái, chỉ chốc lát sau, thì có một cung nữ bưng hai tách trà đi vào.

    Dận Chân thấy y cái bộ dáng này, cũng không nhẫn tâm tiếp tục trách cứ, nâng tách trà, mùi trà thơm ngát rót vào trong miệng có chút không tiếp thu, “Mấy ngày trước hoàng a mã ban Ô Lạt Na Lạp gia cho ta.” Đầu lưỡi cay đắng thốt ra.

    Không hiểu Dận Chân sắc mặt vì sao không tốt, Dận Hữu nghiêng người, “Tứ ca, theo ta đi ra ngoài một chút đi.”

    Dận Chân đặt tách trà xuống, “Thân ngươi vừa mới tốt, bên ngoài tuyết vẫn còn rơi, ngươi đi ra ngoài làm chi.” Một tay đè lại người muốn xuống giường .

    Dận Hữu cầm tay Dận Chân đè mình, cười nói, “Tứ ca, ta là nam tử hán, làm sao yếu ớt thế được, mỗi ngày bị vây ở trên giường này, không bệnh cũng mất mấy phần tinh thần. “Nói xong, chỉnh thắt lưng mang giày.

    Thấy khuyên không được, Dận Chân không thể làm gì khác hơn là lấy bào tử thật dầy, mặc vào thêm cừu y cho Dận Hữu , lại nhìn tóc y xõa, thở dài, đem Dận Hữu đặt trước gương đồng.

    “Tứ ca, những chuyện này giao cho cung nữ làm là được rồi, ” Dận Hữu nhận ra ý đồ của Dận Chân, sắc mặt có chút lúng túng, mình là một Đại lão gia, để cho thiếu niên chải tóc, nghĩ thế nào cũng không được tự nhiên.

    “Đừng động, ” Tứ gia mặt không đổi sắc, động tác không thạo bắt đầu chải tóc, Dận Hữu đau đến nhe răng trợn mắt, sau đó ở trong lòng thề, ngày sau không bao giờ để Tứ ca có cơ hội chải tóc cho y nữa. Y biết Tứ ca làm sao chịu để y ra ngoài, thì ra là dùng loại phương pháp này giày vò mình.

    Giết người không thấy máu, quá độc.

    Dận Hữu không nhìn thấy, mấy cọng tóc không thuộc về y bị bện vào trong bím tóc, dây dưa quấn quanh, không nhìn ra nữa.

    Dận Chân nâng niu tóc đen trong tay, hắn từng nghe một lão thái giám nói qua, đừng đem tóc mình và tóc người khác trộn chung một chỗ, nếu không đến chết hai người cũng cũng phải dây dưa cả đời.

    Nếu quả thật có thể dây dưa cả đời, sau khi chết cũng không chia lìa, vậy cũng tốt.

    Tự tay lấy mũ da chồn bạc đeo lên cho Thất đệ, nhìn lên, chính là một a ca tuấn mỹ lộng lẫy, làm người ta không nỡ dời mắt, Dận Chân chậm rãi thu hồi tầm mắt, đưa tay nắm cổ tay Dận Hữu, “Đi thôi.”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Phía ngoài nô tài hầu hạ thấy Tứ a ca mang theo chủ tử nhà mình ra ngoài, cũng không dám ngăn trở, ngay cả Tiểu Lộ Tử và Phúc Đa muốn theo sau hầu hạ cũng bị ngăn lại.
    Ra khỏi viện, bên ngoài đã trắng xóa, ngay cả màu vàng nâu chói mắt cũng đều bị chôn dưới tuyết, Dận Hữu chỉ chỉ phía tây, “Nghe nói bên kia có một vườn mai, chúng ta đi xem tí.”

    Dận Chân không phản đối, chỉ nghiêng người chắn hướng gió thổi đến, nghiêng đầu nhìn gò má người bên cạnh, không nói một lời.

    “Ta nghe nói nữ tử được ban cho Tứ ca tính tình dịu dàng, thiện lương, và Phí Dương Cổ đại nhân cũng là cánh tay trong triều, nữ tử này làm phúc tấn Tứ ca không tốt sao?” Dận Hữu bước từng bước trong tuyết, thân thể có chút lung lay, “Thú thê phải thú hiền, Tứ ca coi như trong lòng đã có người khác, cũng nên đối tốt vị nữ tử này, dù sao nàng gả cho ngươi, cả đời này có thể nhìn cũng chỉ có thể là ngươi, mà bên cạnh ngươi thì còn có phúc tấn, cách cách, thị thiếp.”

    Dận Chân không nói, chỉ là đưa tay nắm tay Dận Hữu.

    “Ta không biết Tứ ca ngươi có thích người khác hay không, nhưng ngươi phải nhớ kỹ, nữ tử này là hoàng a mã ban cho ngươi, là phúc tấn của ngươi .” Dận Hữu lo lắng Dận Chân vì chuyện này mà chọc giận Khang Hi, đến lúc đó chịu tội vẫn là một mình Dận Chân .

    Dận Chân nghe Dận Hữu nói, mới biết Dận Hữu cố ý mang mình tới tây viên vắng lặng này là vì cái gì, đối phương một câu câu quan tâm, đối với hắn mà nói, giống như một cây kim đâm vào trong thịt .

    Đi vào vườn mai, một cỗ mùi thơm ngát nhàn nhạt làm cho lòng người thả lỏng tinh thần, Dận Hữu dõi mắt nhìn, đỏ , trắng , vàng , cũng không nổi bật cũng không diêm dúa lẳng lơ, nhưng làm cho người ta có cảm giác mát mẻ. Y lộ ra một nụ cười, “Ngươi xem mai đỏ, luôn đoạt ánh mắt nhất. Nhưng nếu bàn về mùi hương thơm, ta cảm thấy không bằng mai vàng, bàn về thanh cao, cũng không bằng mai trắng, có lúc thứ làm ngươi coi trọng, không nhất định chính là tốt nhất, không chừng bên ngoài đẹp mắt, nhưng bên trong là tục vật vô dụng.”

    Dận Hữu nói lời này, rất nhiều năm sau y vẫn cảm thấy mình nói rất có đạo lý, bởi vì bản thân y chính là một tục nhân, trừ cái thân coi được, những cái khác không có gì thể đáng giá để nói .

    Nhưng đấy là về sau, lúc này Dận Chân sắc mặt có chút khó coi, nhưng thấy người nói là Dận Hữu, cũng chỉ có thể miễn cưỡng chịu đựng.

    Dận Hữu công lực nhìn sắc mặt người vẫn phải có, thấy Dận Chân sắc mặt không tốt, lại vội bồi thêm một câu, “Thật ra thì, hồng mai cũng có chỗ tốt, khiến người thích, có phải hay không?”

    Dận Chân sắc mặt càng khó nhìn hơn.

    Dận Hữu hết cách, ngươi nói coi, mấy hoàng tử này sao khó hầu hạ thế, nói xấu không được, nói đẹp càng không. Y thở dài, mặc kệ tiểu tử này, dù sao hắn có thích hay không cũng phải cưới, mình ở đây quan tâm làm chi, thật là rỗi rãnh đến phát đau.

    Gọi Tứ ca giúp bẻ mấy cành mai, Dận Hữu liền nổi giận trở về, quả nhiên vai đệ đệ tri âm không thích hợp với mình.

    Ra khỏi vườn mai, Dận Chân hỏi, “Thất đệ, ngươi nếu muốn ta đối tốt nữ nhân kia, ta sẽ không bạc đãi nàng.”

    Dận Hữu nghe lời này, trong lòng có chút quái dị, nhưng nhìn Dận Chân mặt vô biểu tình, cũng chỉ cho là lời mình nói có hiệu quả, liền cười đem hoa mai trong tay đưa cho Dận Chân, “Vậy đây là cho ngươi, về cắm vào bình hoa.”

    Dận Chân nắm cành mai trắng và mai vàng, nhìn hoa mai đỏ au Dận Hữu cầm trong tay, trầm mặc.

    Dận Hữu thấy Dận Chân nhìn chằm chằm mai đỏ trong tay mình, do dự đưa cho hắn một nhánh, “Nếu không, cái này cũng cho ngươi một nhánh?” Quả nhiên là con nít, thích mấy thứ đỏ đỏ hồng hồng.

    Dận Chân nhận lấy mai đỏ, nắm thật chặc.

    Mùa xuân năm Khang Hi thứ ba mươi hai, Tam a ca Tứ a ca xuất cung, đến phủ đệ của mình.

    Trong Vô Dật Trai, Dận Hữu đọc “cổ văn uyên giám”, trong lòng nghĩ Tứ ca lập phủ nên tặng cái gì, theo lý thuyết không thể vượt lễ Đại a ca và Tam a ca, nhưng theo quan hệ của mình và Tứ ca, không tặng quà có chút đặc biệt tựa hồ lại không hợp lẽ.

    Buổi trưa dùng bữa, trong phòng chỉ có ba a ca, Dận Hữu vừa ăn bánh cà nhồi gà, vừa cảm thán, nhớ mấy năm trước, một nhà có bảy a ca náo nhiệt, nghe Thái tử và Đại a ca lắp súng mang côn nói chuyện cũng rất thú vị, hôm nay phòng vắng ngắt, y đột nhiên cảm thấy mình tịch mịch.

    Dùng xong đồ ăn, Bát a ca uống trà hỏi, “Đệ đệ thấy Thất ca cả người không yên, là thân thể khó chịu?”

    Dận Hữu tay cầm tách trà run lên, “Đa tạ Bát đệ, ta không sao, chỉ là đêm qua ngủ trễ, có chút mệt mỏi.” Không biết có phải y nghĩ nhiều hay không, vị Bát đệ này của y lúc nào cũng chú ý y, chẳng lẽ biểu hiện mình có gì không đúng?

    Bát a ca nghe lời này, cười cười, “Sáng mai Tứ ca khai phủ thiết yến mời huynh đệ chúng ta, chẳng lẽ Thất ca là đang suy nghĩ thế nào ăn thêm Tứ ca một bữa, đúng chứ?” Tứ ca hắn, thật đúng là bản lãnh, ngay cả Thất ca không muốn lập bang kết đảng cũng thân mật với hắn.

    “Bát đệ mới có chủ ý này đi,” Dận Hữu cười khẽ một tiếng, “Dù sao không lâu nữa còn phải uống rượu mừng của Tứ ca, ta còn phải chú ý vào rượu mừng nữa.”

    Ngũ a ca nghe hai người trêu ghẹo, liền mở miệng nói, “Ta cứ nghĩ hai người nói gì, thì ra đều tính toán Tứ ca, ngày khác ta nói cho Tứ ca, bảo hắn lưu lại quà của các ngươi, rồi đá mấy ngươi ra.”

    Dận Hữu nghe vậy cười cười, ba người ở chung một chỗ hàn huyên, liền trở về thư trai.

    Buổi chiều học xong, Bát a ca không biết sao muốn đi chung với y, thấy y trầm mặc, Bát a ca liền chủ động mở miệng, “Thất ca, ngày mai chúng ta cùng đến phủ Tứ ca đi.”

    Bát a ca mở miệng, Dận Hữu không thể cự tuyệt, y gật đầu, “Viện ngươi cách ta cũng không quá xa, đến lúc đó nhớ gọi ta là tốt rồi.” Đến lúc đó kêu Ngũ ca đi cùng mới được.

    Bát a ca trên mặt lộ ra vui vẻ, thanh âm ôn hòa như ngọc rất êm tai, “Hảo, Thất ca nhớ chờ ta.” Vui vẻ từng tia một tràn đầy đập vào mắt, tựa hồ rất cao hứng.

    “Ta là huynh trưởng, đây là phải, ” Dận Hữu không phát hiện dụng ý của Dận Tự, khẩu khí khá hơn, “Lần trước lá trà người đưa tới rất thơm.” Bát a ca đối với y đúng là cũng rất tốt, nhưng Dận Hữu luôn cảm thấy có chỗ nào đó quái dị, mình có chỗ nào đáng giá Bát a ca tốn nhiều khí lực lôi kéo như vậy?

    Bát a ca nghe vậy vui vẻ càng thêm ôn hòa, “Thất ca thích, ta sai người đưa thêm nữa.”

    “Vậy làm sao được, ta làm ca ca sao còn muốn ăn chùa lấy không,” Dận Hữu lắc đầu,” Năm ngoái trừ tịch hoàng a mã còn nói ta tham ăn, danh tiếng ta đây e là mất cả rồi.” Cũng không biết Khang Hi đối với y là thương hay hận, hiện tại mọi người trong hậu cung đều biết Thất a ca chỉ thích ăn yêu uống, cái danh tiếng này tuy nói không tốt, nhưng so với háo sắc vẫn khá hơn một chút, y cảm giác rất thỏa mãn.

    “Có thể ăn là phúc, hoàng a mã thường ngày có cái ăn không phải là đều nhớ đưa qua cho ngươi một phần sao, đây không phải là phúc khí?” Dận Tự nhớ tới hoàng a mã hôm trừ tịch giễu cợt Thất ca, nhất thời nụ cười trên mặt trở nên càng thêm rõ ràng, hắn thật sự phục Thất ca, giả vờ đến bước này, hẳn là làm hoàng a mã không giận, ngược lại chú ý y hơn hai phần, một người thông minh như vậy, nếu thân thể không có vấn đề, muốn vị trí kia, cũng không phải không thể, nay chỉ có thể tiếc nuối.

    Hoặc giả hoàng a mã cũng muốn một nhi tử đơn thuần, không đi tính toán địa vị của hắn, không hục hặc với nhau. Thất ca biểu hiện ra tính tình chân chất, mẫu gia thế lực không lớn, trời sanh có chân tật, liền vừa như ý của hắn.

    Bát a ca cười khổ, thân là hoàng tử, phàm là tia có thể, như thế nào sẽ muốn buông tha cho ý định kia, Thất ca cái bộ dáng này, cũng không có cách nào làm gì.

    Đến lỗi rẽ Dận Tự nói với Dận Hữu, “Thất ca, như ngươi vậy cũng là phúc khí.”

    Dận Hữu nhìn bóng lưng Dận Tự, đầy mặt mờ mịt.

    Từ Hiếu Trang Thái hậu, đến vị Bát a ca này, đều thích nói mình có phúc khí, phúc khí của mình ở chỗ nào?

    Chương 27: Túi thơm

    Dận Hữu không nghĩ đến, tìm tới mình trước tiên không phải Bát a ca, cũng không phải Ngũ a ca, mà là Thập Tam a ca be bé.

    Thập Tam a ca ăn mặc như đồng tử chiêu phúc, đi theo sau là hai thái giám, cứ y như tiểu đại nhân, Dận Hữu dòm dòm nhịn không được bật cười.

    “Thất ca, ” Dận Tường chỉ mới bảy tuổi, hơn nữa được Khang Hi sủng ái, còn khá đơn thuần, không nhìn ra Dận Hữu ở trong lòng trộm cười nó, “Ngạch nương bảo ta đi với ngươi, trên đường có thể chăm sóc cho nhau.”

    “Ô, Thập Tam muốn chăm sóc ca ca?” Dận Hữu bẹo bẹo hai má phồng phồng mềm mịn của Thập Tam, trên mặt lộ ra nụ cười, hoàng tử Thập Tam địa vị trong hậu cung cũng không tính thấp, chỉ là Dận Hữu cảm thấy có chút kỳ quái nói không nên lời, bạn gái y kiếp trước rất thích tiểu thuyết về Thanh xuyên, đối với mấy a ca hay ngạch nương nào đó được sủng ái nghiên cứu tác phẩm so với mình còn chăm hơn, nếu y nhớ không lầm, bạn gái y từng nói qua ngạch nương Thập tam là Chương Giai thị thực tế cũng không được sủng cho lắm, ngay cả Phi vị đều là sau khi sau khi mất mới được thăng làm Hoàng quý phi, nhưng giờ đây đã là năm Khang Hi thứ ba mươi hai, Chương Giai thị đã được tấn phong là quý phi. Bất quá cũng có thể là y nhớ sai, dù sao qua nhiều năm như vậy, Đại lão gia như y thật sự đối với chuyện hậu phi nào được sủng ái không có hứng thú, dù sao tiểu mỹ nhân này cũng không phải của mình.

    “Thất ca, đau, ” Thập Tam bắt lấy tay của quái đại thúc cứu vớt mặt mình, túm góc áo Dận Hữu, “Thất ca, ta sẽ nói Tứ ca biết ngươi ăn hiếp ta.”

    “Cáo trạng?” Dận Hữu thò tay chọc chọc dưới nách Thập Tam, Thập Tam liền nhịn không được bật cười, Dận Hữu lại chọc chọc, Thập Tam cười đến độ nhào vào trong lòng Dận Hữu, “Thất ca, ta sai rồi được chưa, ha ha, ta sai rồi.”

    Dận Hữu lo Thập Tam sẽ ngã sấp xuống, vươn một bàn tay ôm lấy nó, một tay khác chọt chọt cái bụng mềm mại của Thập Tam, nhe răng cười, “Ngươi nếu dám cáo trạng, ta lần sau liền ra sức cù ngươi.”

    Trong phòng cả đám thái giám hầu hạ khác cúi đầu cười trộm, chỉ còn lại có Thập Tam một mình gào khóc kêu, “Thất ca, ta sai rồi.”

    “Ta nói trong viện Thất ca thế nào náo nhiệt như vậy, ra là Thất ca đang ăn hiếp Thập Tam đệ, ” Bát a ca đứng ở cửa, trên mặt mang ý cười quét mắt nhìn Dận Tường đang lăn lộn trong lòng Dận Hữu, “Thập Tam đệ làm gì chọc Thất ca tức giận?”

    Dận Hữu ngẩng đầu nhìn lại, phía sau Bát a ca còn có Ngũ a ca đang đứng, y buông Thập Tam, sửa sang lại y phục trên người y, đứng dậy cúi chào hai người, “Ngũ Ca, Bát đệ.”

    Thập tam cũng lắc lắc thân mình tròn vo vấn an hai huynh trưởng, Ngũ a ca và Bát a ca lại là một trận đáp lễ.

    “Canh giờ cũng không sớm, chúng ta bây giờ đi đi, ” Ngũ a ca liếc nhìn ba đệ đệ, làm huynh trưởng trước tiên mở miệng.

    Dận Hữu nắm tay Thập Tam, cười gật đầu.

    Bát a ca liếc nhìn Dận Tường, còn có nụ cười trên mặt Dận Hữu, mở miệng nói, “Không nghĩ tới Thập Tam đệ tới đây còn sớm hơn so với chúng ta.”

    Thập Tam gật gật nói, “Bởi vì sư phó nói, sáng sớm bé chim có sâu ăn.”

    “Hửm,” Bát a ca nhíu mày, “Kia không biết sâu sáng sớm thì làm sao?”

    Thập Tam nói với Bát a ca, “Buổi sáng sâu không dậy sớm giống nhau, luôn sẽ bị bé chim tìm được, ăn sạch bách.”

    Dận Hữu liếc nhìn Thập Tam, lại liếc nhìn Bát a ca, vẻ mặt khó xử nói, “Bát đệ, Thập Tam đệ, các ngươi không ăn sâu, vấn đề này không cần phải thảo luận.”

    “Thất ca nếu nói vậy, đệ đệ cung kính không bằng tuân mệnh, ” Bát a ca mỉm cười mở miệng, “Sâu chim gì đó, xác thực không thích hợp Thất ca.”

    Dận Tường đang bị Dận Hữu nắm tay gật gật, nghiêm túc nói, “Xác thực không thích hợp với Thất ca.” Nói xong, còn dùng một loại tầm mắt rất đơn thuần đảo qua hai má của Dận Hữu.
    Dận Hữu khóe miệng mỉm cười giật giật, bị một đứa nhỏ bé tí dùng loại ánh mắt này nhìn, tâm tình của y phức tạp nói không nổi. Thập Tam đệ à, ngươi là đứng hàng thứ mười ba, không cần ngươi giả 13 theo [13 giống chữ B trong “trang B” : ý chỉ -cố làm ra vẻ]. Phải biết rằng, công lực ngươi bây giờ muốn chống lại lão Bát, hoàn toàn không có khả năng thắng, ca đây là đang giúp ngươi, ngươi còn không cảm kích. Không lĩnh tình còn chưa tính, còn muốn tiến hành đồng tình chỉ số thông minh của ta, thật sự quá không không đáng yêu .

    Trong kinh thành không thể tùy ý phóng ngựa, huynh đệ bốn người thân phận cũng không phải người thường, đều tự lên cỗ kiệu của mình đến quý phủ Tứ a ca. Dận Hữu ngồi ở bên trong kiệu, mày nhíu chặt.

    Xem thái độ Bát a ca, Thập Tam hiện tại đã có dấu hiệu quan hệ với Thái Tử đảng rồi, tương lai Tứ gia đảng, còn có quyển cấm không biết năm tháng kia cũng sắp đến.

    Quả nhiên ở đây càng lâu, đối với những người này lại càng không thể lạnh nhạt, huống chi Thập Tam này là y trông nó từ nhỏ, y cuối cùng có thể hiểu Tứ ca vì sao đối với y tốt như vậy rồi, tự mình trông nó lớn lên, cảm tình luôn thắm thiết. Huống chi chính mình từ nhỏ đến lớn dán lấy Tứ ca không ít, còn lấy của người ta không ít thứ tốt.

    Đến quý phủ Tứ a ca, quản gia sớm đã chờ ở cửa, nhìn thấy đoàn người Dận Hữu, vội nghênh đón, “Nô tài thỉnh an Ngũ a ca, Thất a ca, Bát a ca, Thập Tam a ca, mời vào mời vào.”

    Dận Hữu lần đầu tiên đến quý phủ Dận Chân, y vào đại môn ngắm nhìn chung quanh, toàn viện chỉnh lý thật sự sạch sẽ, toàn quý phủ trang trí trang trọng mà không cảm thấy quạnh quẽ, cũng rất phù hợp thân phận hoàng tử của Dận Chân.

    Bọn họ còn chưa tiến vào trong viện, Dận Chân cũng đã đi ra, dẫn họ tới sân hát, trên vũ đài người con gái lả lướt đang hát, đám người Thái tử đã đến.

    Thỉnh an xong, Dận Hữu cùng Thập Tam đứng lại ở bên người Ngũ a ca, nhìn mấy huynh đệ khách khí chèn ép nhau, kiên định tỏ vẻ trầm mặc.

    “Bát ca, sao ngươi không đến cùng chúng ta?” Cửu a ca đi đến bên người Dận Tự, liếc nhìn Dận Hữu và Dận Tường một bên, “Nghe nói Tứ ca mời đoàn kịch hát nổi danh kinh thành đến ca diễn, chúng ta qua nghe tí đi.” Nói xong, Cửu a ca cùng Thập a ca liền lôi kéo Bát a ca ngồi ở một bên.

    “Thất đệ, Thập Tam đệ, ” Dận Chân dẫn hai người qua bên kia ngồi, đưa cho hai người chiết tử có tên kịch, “Nếu thích thì chọn.”

    Dận Hữu tiếp nhận chiết tử, gật gật đầu, bất quá thật sự không có ý muốn chọn, nó tới ca kịch, muốn y nói một câu, thì phải là “Trên trời rơi xuống Lâm muội muội * “, cái khác y đều không có tế bào yêu thích.

    (*) Lâm muội muội là cái tên của một diễn viên điện ảnh những năm thếkỷ 20, 30 của HongKong, lấy phim câm nổi danh. Mặt khác trong《 Hồng Lâu Mộng 》vai diễn Lâm Đại Ngọc này vì Bảo Ngọc vẫn gọi hắn làmuội muội, cho nên lấy“Lâm muội muội” phổ biến cho người biết. Đồng thời, khi sắm vai Lâm Đại Ngọc Trần Hiểu húc biểu diễn rất thật, nên bịmọi người xưng là“Lâm muội muội” . Từ nay về sau, 《 Trên trời rơi xuống Lâm muội muội》bản phim , phim truyền hình, âm nhạc , Việt kịch(một loại ca kịch phổ biến ở vùng Chiết Giang, Trung Quốc) lần lượt xuất hiện.

    Thấy Dận Hữu không chọn kịch, Dận Chân cũng không hỏi nhiều, xoay người đi ứng phó mấy vị huynh đệ khác .

    Quà tặng của chủ tử hậu cung, Khang Hi ban cho, còn có quà tặng các quan viên liên tục không ngừng đưa tới quý phủ, bất quá quà tặng của những quan viên này không sai biệt lắm, không nhẹ không nặng, không mất thân phận bề tôi, cũng sẽ không khiến người nhận sai là muốn kết bè phái.

    Hôm nay yến hội cũng chỉ là chuyện tình giữa các huynh đệ, gọi cho hay là xúc tiến cảm tình giữa các huynh đệ, quan viên sẽ không ngốc đến nỗi đụng vào đầu thương.

    Dận Hữu chống đầu, nghe giọng hát u oán bên trên, hận không thể lập tức đi ngủ, mãi đến lúc Dận Chân nhắc đến giờ dùng bữa, mới miễn cưỡng lên tinh thần .

    Hành động này của Dận Hữu, lại làm vài huynh đệ giễu cợt đôi chút.

    Dận Chân nhìn Dận Hữu như cũ vẫn duy trì mỉm cười, chậm rãi thu hồi tầm mắt.

    Dùng cơm xong, các huynh đệ trước sau cáo từ, ngay cả Thập Tam cũng bởi vì tuổi còn nhỏ bị Dận Chân cưỡng ép phái người đuổi về cung, những huynh đệ khác từng đám Dận Chân đều tự mình đưa đến cửa.

    Dận Tự mang theo Cửu đệ Thập đệ rời đi, bên tay phải hắn là Dận Chân trầm mặc, nghĩ đến Thất ca còn ở lại quý phủ Tứ ca, hắn cười nói, “Thất ca tựa hồ không thích nghe diễn.”

    Dận Chân đuôi lông mày giật giật, lập tức đáp, “Có thể .”

    “Không biết Thất ca hôm nay khi nào hồi cung, nếu qua canh giờ cung cấm, có cần ta thay y xin phép?” Dận Tự cười ôn hòa hỏi.

    Dận Chân giương mắt nhìn khuôn mặt tươi cười của Dận Tự, mặt không đổi sắc, “Kia liền làm phiền Bát đệ .”

    Dận Tự như cũ cười tựa xuân phong, “Vì Thất ca làm chút ít chuyện, có cái gì làm phiền đâu.”

    Dận Chân chậm rãi mở miệng, “Làm huynh trưởng, thay đệ đệ nói một tiếng cảm ơn, cũng là phải.”

    Lúc này vừa vặn đi ra đại môn, Bát a ca cười cười cúi chào, “Tứ ca đưa tới đây thôi, xin ngươi chuyển cáo Thất ca, bảo y không cần lo lắng công khóa, đệ đệ giúp y ghi chép tốt.”

    Dận Chân hồi lễ, “Bát đệ đi thong thả, Cửu đệ Thập đệ đi thong thả.” Nhìn ba người lên cỗ kiệu, Dận Chân xoay người trở về phủ, quản gia phía sau hắn vội đi theo.

    Trở về viện của mình, nguyên bản người đứng bên vườn hoa đã không thấy bóng dáng, Dận Chân nhíu nhíu mày, hỏi gã sai vặt trong sân quét tước, “Thất a ca đâu?”

    “Hồi gia, Thất a ca vừa vào phòng ngài.”

    Bạn đang �

    Trong phủ, phòng của chủ tử những người khác không dám tùy ý đi vào, ngay cả cách cách lúc trước Đức Phi nương nương ban cho cũng không thể tiến vào. Nhưng Thất a ca muốn vào, ai cũng không dám ngăn cản, gã sai vặt nghĩ vậy, đầu vai run lên.

    “Đã biết, ngươi đi xuống đi, “Dận Chân đi vào trong phòng, tỳ nữ đợi ở cửa thay hắn vén màn, Dận Chân đi vào cửa liền nhịn cười không được.

    Gần đây tiết trời ấm lại, ăn trưa xong người liền dễ dàng mệt mỏi rã rời, Dận Hữu đi vào địa bàn Dận Chân, cũng không có bao nhiêu bận tâm, cởi giày tựa vào trên giường nhỏ ngoài phòng ngủ mê.

    Dận Chân đi đến bên giường ngồi xuống, lắc lắc bả vai Dận Hữu, “Thất đệ, tỉnh, đừng ngủ chỗ này, sẽ cảm lạnh, muốn ngủ thì leo lên giường ta mà ngủ.”

    Phát hiện có người lay mình, Dận Hữu gian nan mở một con mắt, “Tứ ca. . .” Sau đó mơ mơ màng màng móc móc thứ trong ngực mình, lấy ra một thứ gì đó nho nhỏ nhét vào trên tay Dận Chân, sau đó đem đầu đặt lên đùi Dận Chân, ngủ tiếp.

    Hẳn là túi thơm cầu phúc !

    Dận Chân nhìn túi thơm nhỏ xíu trong tay mang theo mùi đàn hương, mặt trên còn thêu một chữ Phúc, loại túi thơm này người ta chỉ dùng để cầu phúc, làm xong còn phải liên tục vài ngày đến dâng hương trước Phật, cầu Phật tổ chúc phúc, thật không ngờ Thất đệ thế nhưng sẽ tặng thứ này cho mình.

    Túi thơm phồng phồng mềm mềm, Dận Chân lộ ra nụ cười, đưa tay vỗ vỗ sống lưng Dận Hữu,”Thất đệ, đây là ngươi đặc biệt cầu cho ta sao?”

    “Đừng rộn,” Dận Hữu không kiên nhẫn vặn vẹo uốn éo, mơ mơ màng màng nói thầm, “Trong cung Phật đường tất cả đều là nữ nhân, mắc cỡ chết người.”

    Người nào đó bị rống nụ cười trên mặt thế nào cũng áp không xuống.

    Chương 28: Phúc và họa

    Ngày xuân giường ấm, ngủ rất ngon.

    Dận Chân nhìn người bị mình ôm lên giường vẫn như trước chưa tỉnh lại, đưa tay thay y đắp kín chăn, ngồi ở đầu giường, kinh ngạc nhìn người đang yên giấc đến ngây ra.

    Dận Hữu mi mắt không dày như nam nhi phương Bắc mà thiên về mỏng, cùng màu da trắng nõn kia tương xứng, có hai phần văn nhã. Ngũ quan giống Thành tần, nhưng thật ra ánh mắt có chút giống hoàng a mã, khóe mắt của y hơi nhếch, cười rộ lên mang theo chút đào hoa.

    Không thể hoài nghi, Thất đệ xác thực có một khuôn mặt rất dễ gần, cùng các huynh đệ khác không kém chút nào, chỉ là Thất đệ thường làm gương mặt tuấn mỹ này lộ ra nhiều hơn hai phần chất phác cùng ngay thẳng .

    Có lẽ ngay cả bản thân Thất đệ cũng không biết, mỗi khi ở trước mặt mình, tròng mắt Thất đệ luôn xoay tròn, hoàn toàn không có chất phác của ngày thường khi đứng trước mặt các huynh đệ khác, mà có hai phần như tiểu hồ ly.

    Nhưng, mình ở trong mắt Thất đệ, cũng chỉ là ca ca đáng giá tín nhiệm, mà không phải. . .

    Thò tay chọc chọc khuôn mặt trắng nõn nà kia, Dận Chân có chút không cam lòng, mình ở đây khổ não, y lại ngủ ngon, càng nghĩ càng khó chịu, Dận Chân lại duỗi tay chọc chọc mặt người đang nằm trên giường. Ai ngờ người trên giường xoay xoay mặt, ngón tay hắn chọc trúng đôi môi mềm mại.

    Xúc giác ấm áp mềm mại làm ánh mắt Dận Chân biến đổi, nhìn người trên giường ngủ như chết, hắn chậm rãi cúi đầu xuống, dần dần áp lên cánh môi mượt mà kia.

    “Chủ tử, hoàng thượng đã tới, mời ngài nhanh đi tiếp giá.” Quản gia thanh âm dẫn theo một tia cấp bách, nhưng không bối rối.

    Dận Chân ngồi thẳng thân, thở dài, thay Dận Hữu kéo chăn rồi bước ra.

    Trên giường Dận Hữu hừ hừ một tiếng, trở mình, chân đạp một cái, một bên chăn rớt xuống đất, y ngáy khò khò, chỉ còn non nửa cái chăn tròng lên cái bụng thịt .

    Dận Chân vội vàng đến tiền thính, quỳ xuống thỉnh an, “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã .”

    “Lão Tứ, trẫm hôm nay tới thăm quý phủ ngươi một chút coi thế nào, xem ra người bên dưới làm việc vẫn rất tận tâm, phủ Tứ a ca được xây thật sự không tồi,” Khang Hi chắp tay ra phía sau, “Mang trẫm đi chung quanh xem một tí.”

    “Vâng,” Dận Chân đứng dậy, cung kính làm một cái tư thế xin mời, ánh mắt quét về phía Lý Đức Toàn, gặp đối phương sắc mặt bình thản, liền thu hồi tầm mắt, đi đến bên người Khang Hi nói, “Hoàng a mã, bên này thỉnh.”

    Đi dạo qua vài nơi, Khang Hi vào viện của Dận Chân, hắn nhìn chung quanh một lần, gật đầu, “Ừm, trang trọng lại không xa hoa, tốt lắm, làm hoàng tử phải nhớ xa xỉ, kiêu ngạo, lão Tứ ngươi làm rất tốt.”

    “Nhi thần không dám,” Dận Chân sắc mặt hơi đổi, rũ mắt .

    Khang Hi cười cười, tầm mắt đảo qua cây cối hoa cỏ trong viện, đột nhiên mở miệng nói, “Trẫm nghe nói Tiểu Thất còn ăn vạ chỗ ngươi chưa đi, chẳng lẽ nó tặng lễ, còn chuẩn bị ăn thêm mới thôi?”

    Dận Chân nghe vậy vội ho một tiếng, “Thất đệ vừa mới dùng qua cơm, có thể là mệt mỏi, liền ở trong phòng nhi thần ngủ trưa .”

    “Ồ, Tiểu Thất này thật nhàn hạ,” Khang Hi nhíu mày, “Mang trẫm đi nhìn một cái.”

    Dận Chân thấy Khang Hi tựa hồ không tức giận, liền tự mình dẫn Khang Hi đi vào gian phòng của mình, thay Khang Hi vén tấm màn trong phòng.

    Khang Hi nhìn đến tình huống trên giường, sắc mặt biến lại biến, không giống như là tức giận, ngược lại như cố nén cười, hắn nghiêng đầu nhìn Dận Chân, “Hắn ngày thường là bộ dạng này sao?”

    Dận Chân ngẩng đầu nhìn lại, nhất thời cảm thấy trong lòng có chút vô lực, bởi vì trên giường Dận Hữu lúc này cuộn tròn, một tay rơi tại mép giường, một tay kéo góc chăn, cái chăn hơn phân nửa đều rơi trên mặt đất. Tướng ngủ này, thật sự hết nói nổi.
    Ngay lúc Khang Hi chuẩn bị đi lên, chỉ thấy người trên giường trở mình, càu nhàu mấy tiếng rồi ném chăn lên, lăn một vòng, người quấn vào trong chăn, chăn động một lúc lâu cũng không thấy người leo ra.

    Đằng sau mấy nô tài đi theo đều cúi đầu, ý muốn nín cười, cho bọn hắn gan trời cũng không dám giễu cợt hoàng tử, nhưng trường hợp thật sự là. . .

    “Phốc, ” người nhịn không được không ai khác, đúng là Khang Hi, hắn khoác tay nói, “Lão Tứ, Lý Đức Toàn, xốc tiểu Thất lên, như vậy cũng có thể ngủ, trẫm là lần đầu tiên nhìn thấy.”

    Dận Hữu mơ thấy mình có cả đống vàng, mua cái gì cũng không lo, đột nhiên đất rung núi chuyển, sợ tới mức y cả kinh, tỉnh lại.

    Đem ánh mắt mở một đường nhỏ, Dận Hữu xoa xoa mắt, “Kỳ quái, ta làm sao có thể mơ thấy Lý am đạt?”

    Lý Đức Toàn cố nén cười nói, “Thất a ca, không phải ngài mơ thấy nô tài.”Nói xong, lấy áo khoác cho Thất a ca, “Nô tài hầu hạ Thất a ca thay y phục.”

    Muốn Lý Đức Toàn hầu hạ mặc y phục? ! Dận Hữu đầu óc dần tỉnh táo, y nghiêng đầu nhìn lại, Khang Hi đang ngồi ở trên ghế bưng tách trà nhìn y, Dận Chân đang đứng sau lưng mình.

    Tình huống trước mắt là thế nào đây?

    Dận Hữu đột nhiên che mặt mình, “Hoàng a mã, người coi như không nhìn thấy nhi thần đi, nhi thần không mặt mũi nhìn người.”

    Lần này nô tài trong phòng đều bật cười không đình chỉ, Khang Hi cũng không trách tội, trên mặt hắn cũng lộ ra mỉm cười, đặt tách trà xuống,”Lão Tứ, đi, đem hỗn tiểu tử không mặt mũi gặp người này xách ra cho trẫm, mặc y phục cho tử tế.”

    Một đại thúc bị mấy ánh mắt nhìn chằm chằm mặc y phục, còn phải chịu đựng ánh mắt xem trò vui của Khang Hi, Dận Hữu bi phẫn, bọn này xem cuộc vui không trả tiền, vô lại !

    Mặc quần áo tử tế, Dận Hữu thanh âm yếu ớt gật đầu với Lý Đức Toàn, “Làm phiền Lý am đạt.”

    Lý Đức Toàn mỉm cười nói, “Thất a ca quá lời.” Sau đó lui về phía sau Khang Hi .

    Dận Hữu liếc nhìn Dận Chân, lại nhìn Khang Hi một tí, mới lết tới trước mặt Khang Hi, “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã .”

    Khang Hi nhìn Dận Hữu quỳ trên mặt đất không nói một lời.

    Dận Chân thấy thế, quỳ xuống bên người Dận Hữu nói, “Cầu hoàng a mã thứ tội, Thất đệ tuổi nhỏ không hiểu chuyện, nhi thần thân là huynh trưởng, bỏ mặc ấu đệ nhàn tản mà không quản giáo, nhi thần biết tội.”

    Dận Hữu nhìn Dận Chân quỳ gối trước mặt mình, tâm tình phức tạp nói không nên lời. Dận Chân lúc này ôm tội cho y là không hề có lợi, hắn vừa mới xây phủ, đang cần biểu hiện trước mặt Khang Hi, nếu làm Khang Hi tức giận, đối với tiền đồ của hắn không có ích.

    “Đứng lên cho trẫm,” Khang Hi sắc mặt bình thản, không giống có vẻ tức giận, “Tiểu Thất cái dạng này, lão Tứ ngươi dung túng hay không dung túng cũng vậy.”

    Dận Hữu thở dài nhẹ nhõm, dập đầu một cái, “Nhi thần biết tội.” Chính mình xui xẻo thì thôi, còn lôi người khác vào phiền toái, đây là hại người hại mình .

    Khang Hi thật sự cũng không quá bận tâm, hắn uống một ngụm trà, “Thôi, ngươi cùng lão Tứ huynh đệ tình thâm, trẫm lần này liền tha ngươi, bất quá, sau này không thể lười biếng.”

    “Nhi thần ghi nhớ hoàng a mã dạy bảo, ” Dận Hữu quỳ trên mặt đất, không biết nên đứng dậy hay không.

    “Vẫn chưa chịu đứng, chẳng lẽ ngươi thích quỳ, ngủ lăn lộn tùm lum, bây giờ quỳ còn không muốn đứng?” Khang Hi cười mắng, “Ngươi nói coi, ngươi chừng nào mới làm trẫm bớt lo ?”

    Dận Hữu lúc lắc đứng lên, thấp giọng nói, “Nhi thần ở viện của mình chưa từng ngã giường.”

    “Nghe chưa, lão Tứ, nó trách giường ngươi không tốt kìa,” Khang Hi cười ra tiếng, “Ta thấy ngươi che chở thằng bé vô lại này vô ích.”

    Dận Chân thấy Khang Hi không tức giận, lại nói giỡn với Dận Hữu, mới chắc Dận Hữu thật sự không có chuyện gì, liền mở miệng nói, “Chắc giường nhi thần thấp, sáng mai nhi thần sai người đê cao hơn, sau này Thất đệ đến đây, dùng tiện.”

    Khang Hi liếc nhìn Dận Chân, lại liếc nhìn Dận Hữu đỏ mặt, cười cười, “Thôi, trẫm hôm nay, cũng là đến xem xem chỗ ở của ngươi thế nào, sẽ không ở lâu .”

    Dận Chân cũng biết hoàng a mã chính vụ bận rộn, bình thường phê chiết tử mất hơn ba bốn canh giờ, cũng không dám giữ lại.

    Dận Hữu thấy thế, cũng chuẩn bị đi theo Khang Hi hồi cung, đến cửa đại môn phủ Tứ a ca, Khang Hi nhìn tất cả nô tài lớn nhỏ quỳ trên đất, nói với Dận Hữu, “Tiểu Thất, trẫm biết ngươi và lão Tứ xưa nay huynh đệ tình thâm, hôm nay qua đêm ở quý phủ của lão Tứ đi.”

    Khang Hi lời vừa nói ra, Dận Hữu có chút không rõ dụng ý của hắn, nhưng không dám cự tuyệt, chỉ quỳ xuống nói, “Nhi thần tạ ơn hoàng a mã.”

    “Ngươi tạ ơn lão tứ mới đúng, ăn của hắn ở của hắn mà,” Khang Hi khóe miệng lộ ra mỉm cười, “Vẫn là Tứ ca ngươi độ lượng.”

    Dận Hữu trong lòng giật mình, mãi đến khi Khang Hi đi rồi cũng còn chưa hồi thần.Khang Hi nói Tứ ca độ lượng, là có ý khác, hay là khích lệ đơn thuần .

    Hồi cung sau, Khang Hi nhìn Lý Đức Toàn đứng ở một bên hầu hạ, “Lý Đức Toàn, ngươi nói Tứ a ca đối với Thất a ca thế nào?”

    Lý Đức Toàn cung kính trả lời, “Tứ ca đối với Thất a ca hiển nhiên rất tốt.”

    Khang Hi mở chiết tử, bên trên toàn là cung thỉnh thánh an vô nghĩa, dùng bút phê xuống hai chữ “thậm an” màu đỏ, hắn lại mở miệng nói, “Mấy ngày trước nghe nói Tiểu Thất tới Phật đường cầu phúc, ngươi có thấy trên người Tứ a ca đeo túi thơm có chữ Phúc không?”

    Lý Đức Toàn nói, “Nô tài mắt kém, không thấy rõ, chỉ thấy trên người Tứ a ca xác thực có treo một cái túi thơm, bất quá nô tài nghe nói Thất a ca ca đã nhiều ngày cầu phúc , mang theo hai cái túi thơm đến Phật đường, còn pha trò cho nhiều quý chủ nhân giải trí.”

    Khang Hi tự nhiên sẽ không hỏi Lý Đức Toàn từ chỗ nào nghe tới, trên mặt hắn lộ ra mỉm cười, “Thôi, Lý Đức Toàn, đem túi thơm hôm qua của trẫm treo lên cho trẫm .”

    Lý Đức Toàn khom người nói, “Dạ.” Trong lòng lại bừng tỉnh đại ngộ, ra cái kia túi thơm là Thất a ca cầu phúc, khó trách phía trên mang theo một cỗ mùi đàn hương, người làm ra cũng không giống các quý chủ nhân các cung khác thêu uyên ương kim long.

    Dưới mái hiên Tứ a ca quý phủ, Dận Hữu vẻ mặt nghiêm túc ngồi ở trên giường nhỏ, nghiêm túc tự hỏi lời nói của Khang Hi .

    Tứ a ca ngồi ở một bên nhàn nhã uống trà, nhìn Dận Hữu một bộ nghiêm túc, không hỏi cũng không nói nhiều.

    Mãi đến khi ngoài cửa truyền tới một giọng nữ tinh tế, “Gia, thiếp thân làm cho ngài và Thất a ca chút điểm tâm, thỉnh gia và Thất a ca nếm thử.”

    Thanh âm ở ngoài cửa, nhưng không có mệnh lệnh của Dận Chân cũng không dám tiến vào.

    Dận Hữu nhìn Tứ ca nhà mình, không biết mình có nên vào bên trong tránh đi hay không.

    Mà Dận Chân lại là nhìn thân ảnh màu đen ngoài màn, mặt trầm như nước.

    Chương 29: Hôn trộm

    Tống thị vốn không muốn tiến vào cái viện an tĩnh này, cũng không muốn nghĩ biện pháp khiến gia chú ý, nhưng nay phúc tấn sắp vào phủ, nàng lại không được gia yêu thích, nàng phải lưu lại một đứa nhỏ vì mình hộ thân, cho dù là nữ nhi cũng được.

    Nàng nhớ rõ cái ngày mình bị mang tới phủ, ánh mắt gia nhìn nàng không có một chút độ ấm, sau đêm đó, chưa từng tới viện của nàng, nàng biết dung mạo tài hoa của mình cũng không có chỗ hơn người, trừ bỏ biện pháp ngu ngốc này, còn con đường nào có thể đi?

    Ngoài màn, tay nàng bưng khay có chút phát run, nghe được thanh âm sột soạt bên trong phòng, nàng thở ra một hơi, lại lặp một tiếng, “Gia, ngài nghỉ ngơi sao?” Nàng nghe nói Thất a ca và gia gia xưa nay qua lại thân thiết, lúc này cũng không phải thời gian nghỉ ngơi, chẳng lẽ là có chuyện quan trọng thương lượng?

    Nàng trong lòng thất kinh, cắn cắn môi, “Là thiếp thân lỗ mãng, thiếp thân cáo lui.”

    “Bên ngoài là Tiểu Tứ tẩu sao, mời vào,” trong phòng truyền ra một thanh âm thiếu niên trong trẻo, cùng giọng nói trầm ổn của gia bất đồng, trong giọng nói thiếu niên này tựa hồ cũng nhuộm nụ cười thản nhiên. Tống thị cảm thấy hiểu ra, vị này e là Thất a ca kia, khủng hoảng trong lòng nàng dần dần tán đi, phía sau nha hoàn hầu hạ cũng thở dài nhẹ nhõm một hơi, thay nàng xốc rèm, “Nô tỳ thỉnh an chủ tử, Thất a ca.”

    “Thiếp thân thỉnh an gia, thỉnh an Thất a ca .”

    Tống thị đi vào nhà, cúi đầu không dám ngẩng đầu nhìn.

    Dận Hữu vốn là muốn tránh, nhưng nghĩ đến chính mình nay còn chưa trưởng thành, hơn nữa Tứ ca ở đây, cũng không phải chỗ đáng trách móc, liền thuận miệng giải vây xấu hổ cho nữ tử này, y đánh giá cẩn thận cô gái trẻ tuổi này, chỉ mới mười bốn mười lăm tuổi, tướng mạo cũng không xuất sắc, nhiều lắm coi như thanh tú, ngay cả tay bưng khay cũng bởi vì khẩn trương mà phát run.

    “Vừa vặn ta cũng có chút đói bụng, ” Dận Hữu tiếp nhận khay trong tay Tống thị, bưng lên trên bàn, đưa tay bóc một khối nuốt xuống, cảm thấy yết hầu có chút không thoải mái, nghiêng đầu nhìn về phía Dận Chân mặt không chút thay đổi, “Tứ ca, đưa trà qua cho ta với.”

    Dận Chân sờ sờ chén trà, trà đã có chút lạnh, hắn nhíu nhíu mày, nói với gã sai vặt ngoài cửa, “Pha tách trà hoa vào.”

    Điểm tâm mùi vị không tệ, không ngọt không ngấy, vừa vào miệng liền tan, Dận Hữu lại nhịn không được ăn một khối, cười hì hì bưng cái đĩa ngồi vào bên người Dận Chân, “Tứ ca, Tiểu Tứ tẩu làm điểm tâm hương vị tốt lắm, Tứ ca nếm thử.”

    Dận Chân nhìn Dận Hữu trên mặt tươi cười, trong lòng lại nghĩ, chỉ là một cách cách, thế nào đáng giá Thất đệ kêu một tiếng Tiểu Tứ tẩu, hắn dời ánh mắt, thản nhiên mở miệng, “Ngươi thích là tốt rồi.”

    “Chủ tử, trà pha xong rồi,” gã sai vặt bưng trà tiến vào, bỏ lên trên bàn, lại lui ra ngoài, đứng ở trong phòng Tống thị chân tay luống cuống vùi đầu nhìn mủi giày mình.

    “Ngươi đi xuống đi,” Dận Chân không nhìn Tống thị, chỉ bưng tách, đưa đến bên miệng Dận Hữu .

    Dận Hữu uống một ngụm trà trên tay Dận Chân, đối Tống thị cười nói, “Đa tạ Tiểu Tứ tẩu .” Y không biết nữ nhân này là thiếp thất nào của Dận Chân, nhưng ở Thanh sử, phi tử được Ung Chính hoàng đế công nhận rất ít, trừ bỏ người già, nữ nhân đăng cơ tiến cung cơ hồ tất cả đều là quý nhân.

    “Thất đại ca nói quá lời, ” Tống thị lơ đãng ngẩng đầu, lại nhìn đến gia xưa nay vẻ mặt lạnh nhạt nhưng lại bưng chén trà hầu hạ Thất a ca uống, lúc này Dận Chân nghiêng đầu, thấy được ánh mắt nàng kinh ngạc, nàng vội thu hồi tầm mắt, cúi chào, “Thiếp thân cáo lui.”

    Đi ra viện, Tống thị mới tính chân chính thở ra một hơi, không bao giờ nghĩ đến việc tiến vào viện này, mình không được gia sủng cũng được, bị lạnh nhạt cũng được. Nàng cái gì cũng không nhìn thấy, cái gì cũng không nghĩ, cái gì cũng không biết.

    “Cách cách, người. . .” Nha hoàn phía sau thấy chủ tử nhà mình sắc mặt trắng bệch, “Vừa rồi. . .”

    Lời còn chưa dứt, tính tình Tống thị từ trước đến nay ôn hòa lại tát một cái vào mặt nàng ta, “Câm miệng cho ta, chuyện của chủ tử nào có phần nô tài ngươi chen vào nói .”

    “Dạ, ” nha hoàn bị đánh một trận phát ngốc, nhưng thấy chủ tử nhà mình thần sắc nghiêm túc, một chữ cũng không dám hỏi nhiều, nàng vừa rồi đứng ở sau màn, rõ ràng không nghe được trong phòng mấy vị chủ tử nói cái gì đặc biệt, chủ tử tại sao phải nghiêm túc như vậy.
    Tống thị bấu chặt miếng khăn trong tay, nàng vẫn cho là gia gia và Thất a ca quan hệ tốt hơn mà thôi, ai ngờ hai người thân mật như thế, nếu ngày sau có người gây khó dễ cho Thất a ca, người có thể khiến gia đối xử nhẹ nhàng, chỉ sợ gia sẽ hoài nghi mình làm lọt những lời này ra ngoài.

    Vô luận như thế nào, chuyện này nàng phải quên, nàng tuy rằng không biết giữa hoàng tử đấu tranh là cái dạng gì, nhưng nàng cũng hiểu được một cái đạo lý, thông minh, nói nhiều, thường sống không lâu.

    Đêm đó Tống thị được ban cho không ít, trên mặt nàng nhưng không có vẻ vui mừng, vuốt tơ lụa xúc cảm vô cùng tốt, tay nàng từng đợt rét run, nếu nàng làm sai sự, lấy được cũng không phải là tơ lụa, mà là hai thước lụa trắng.

    Đêm xuân lạnh như nước, Dận Hữu ngồi ở trên giường Dận Chân, nghiêm túc lo lắng một vấn đề, “Tứ ca, chỗ của ngươi không có phòng khác?”

    Dận Chân một bên được Tiểu Lộ Tử hầu hạ cởi áo, vừa nói, “Như thế nào, không muốn cùng Tứ ca ngủ chung?”

    Dận Hữu nằm lỳ ở trên giường, đem mình bày ra thành chữ “Đại” (大), “Tứ ca, ta đã trưởng thành.”

    Dận Chân biểu tình mỉm cười trên mặt cứng ngắc, lập tức nói, “Như thế nào, lớn liền không muốn ở cùng Tứ ca ?”

    Dận Hữu từ trên giường lết xuống, “Tứ ca, ngươi lại oan uổng ta.”

    “Được rồi,” Dận Chân khoát tay để Tiểu Lộ Tử thối lui đến một bên, hắn đi đến bên giường sờ sờ đầu Dận Hữu, “Đêm đã khuya, sớm ngủ ngon, suy nghĩ cái gì?” Nói xong xoay người ở một bên Dận Hữu nằm xuống.

    Dận Hữu dịch vào bên trong, kéo chăn đắp kín cho mình và Dận Chân, mới mở miệng lần nữa nói, “Ta đã sắp mười ba rồi, Tứ ca ngươi đừng coi ta là trẻ con nữa.”

    “Ta khi nào coi ngươi là trẻ con?” Dận Chân xoay người đối mặt Dận Hữu, khóe miệng lại dẫn theo một tia ý cười khó hiểu.

    Tiểu Lộ Tử buông màn, rón rén rời khỏi phòng, trong lòng lại âm thầm buồn cười, không biết Thất a ca lại đang tỏ ra khó chịu cái gì.

    Dận Hữu vặn vẹo uốn éo thân mình, cảm thấy có chút lãnh, liền cọ cọ bên người Dận Chân, “Cảm giác.”

    “Ngươi nếu thật sự có cảm giác. . .” Dận Chân cười khổ, chung quy nói không nổi phần kế tiếp .

    “Như thế nào?” Gió đêm thổi bay màn lụa, ánh nến chiếu rọi ở trên mặt Dận Hữu, chiếu sáng rõ ràng, giống như cái gì cũng thấy rõ, lại giống như không nhìn thấy gì cả .

    “Thôi, ngủ đi.” Đưa tay nhẹ nhàng ôm người bên cạnh nhích lại gần trong lòng mình, nhưng chỉ dám làm đến bước này mà thôi, không dám vượt quá giới hạn.

    “Tứ ca, ta không phải trẻ con.” Người nào đó kháng nghị.

    “Ta biết, mau ngủ.” Hắn tự tay vỗ vỗ lưng người trong lòng, khẽ nói.

    Thật lâu sau, mãi đến khi Tiểu Lộ Tử vào phòng tắt nến, người trong lòng ngủ mê, đến tận khi bên ngoài tiếng trống canh gõ vang, hắn mới buông ra người trong lòng, chậm rãi, nhẹ nhàng, hôn lên đôi môi ấm áp mềm mại kia, liếm một tí, lại chậm chạp buông ra.

    Một đêm vô mộng, Dận Hữu khi tỉnh lại, Dận Chân đã rời giường, y từ trên giường đứng lên, mơ mơ màng màng để người hầu hạ thay quần áo, rửa mặt, lúc này tới Vô Dật Trai tuy nói hơi trễ, nhưng nếu Khang Hi nói y có thể ngủ lại, y cũng không có gì có thể lo lắng .

    Bạn đang �

    Dận Hữu cảm thấy, hoàng tử lập phủ xong còn có một cái lợi, lâm triều xong tốt xấu còn có một chút thời gian tự chủ, hơn nữa thời gian vào triều so với bọn họ tới học đường trễ ước chừng một canh giờ, đâu như họ còn là hoàng tử trong cung, đi sớm học trễ, lúc nào cũng phải chú ý cẩn thận.

    Y cực kỳ hâm mộ liếc triều phục của Dận Chân, thu hồi tầm mắt chính mình, hơn mười năm đều chịu đựng qua, còn lại có hai năm cũng sẽ không quá lâu.

    Dận Chân thấy Dận Hữu mặc y phục tử tế sau đó kinh ngạc nhìn y phục trên người mình, “Làm sao vậy?”

    Dận Hữu thở dài, “Không biết ta khi nào thì có thể làm con chim được nuôi trong quần áo lụa là.”

    Trong phòng vài nô tài đều làm chuyện của mình, giống nhau cái gì cũng không nghe thấy.

    Bàn tay Dận Chân đang sửa sang triều châu dừng một chút, chung quy cái gì cũng không nói, hắn nhìn ngoài cửa sổ đen nhánh, sẽ cho ngươi có cơ hội này .

    Sau khi lâm triều, Khang Hi đột nhiên quan tâm ba nhi tử đang học ở Vô Dật Trai, mang theo một đống thái giám cung nữ thị vệ đến Vô Dật Trai, lúc này ba a ca vẫn còn thật sự ngồi ở trước bàn đọc sách, hắn tầm mắt dừng lại ở Dận Hữu đang được sư phó giải đáp vấn đề, vừa lòng gật đầu, xem ra Tiểu Thất cũng không vì hôm qua mình để nó qua đêm ở quý phủ lão Tứ mà lười biếng.

    Dận Hữu nhìn thấy Khang Hi đến đây , ngực căn ra, Khang Hi đầu tiên sẽ hỏi chút vấn đề, hắn không chỉ muốn học thuộc lòng, còn muốn suy một ra ba, hắn so với thầy giáo trung học còn đáng sợ hơn.

    Khang Hi hỏi ba vị a ca thế nào là ‘lễ’ và ‘tri’ xong, ban cho một ít giấy và bút mực cho ba vị a ca rồi tiêu sái rời đi.

    Dận Hữu đột nhiên có chút ý nghĩ biến thái, chờ y có nhi tử, nhất định cũng phải rãnh rỗi kiểm tra việc học bọn nó, bằng không như thế nào biết rõ cảm giác làm người ưu việt của bố đây.

    Năm Khang Hi thứ ba mươi hai, Khang Hi ban cho Ô Lạt Na Lạp thị và phụ mẫu tiền thưởng, tiệc đính hôn không có thế tước công hầu, nội đại thần, thị vệ cùng quan viên đã ngoài nhị phẩm, còn có nhị phẩm đã cáo mệnh trình diện, quang cảnh phi thường náo nhiệt, Dận Hữu đang ở nội cung, cũng không cần trình diện xem, ngày đó chỉ sai người tặng lễ đến quý phủ đại nhân Phí Dương Cổ .

    “Thất ca ngày càng bắn chuẩn,” Dận Tự nhìn Dận Hữu bắn trúng hồng tâm, tán thán nói, “Đệ đệ bội phục.”

    Dận Hữu đem cung đưa cho Cáp Cáp Châu Tử phía sau, cười nhạt, “Bát đệ khen sai rồi, đúng lúc thôi.” Nói xong, liền xuống ngựa.

    Dận Tự xuống ngựa theo, đi ở bên người Dận Hữu, “Hôm nay quý phủ Phí Dương Cổ đại nhân nhất định phi thường náo nhiệt.”

    Dận Hữu nghe vậy, trên mặt lộ ra ý cười tinh nghịch, “Chẳng lẽ Bát đệ cũng muốn tìm một vị Bát phúc tấn để phủ Nội Vụ giúp đỡ làm tiệc đính hôn.”

    Dận Tự nhìn nụ cười của Dận Hữu, bản thân cũng cười ra tiếng, “Thất ca sao lại giễu cợt đệ đệ, đến lúc đó còn không biết ai thú phúc tấn trước đây.”

    Ngũ a ca nhìn hai đệ đệ cười đồng dạng sáng lạn, mũi tên bắn lệch, cắm ở bên cạnh hồng tâm, hắn khẽ thở dài, mình quả không am hiểu thứ này bằng mấy vị huynh đệ khác.

    Chương 30: Đại hôn của Dận Chân

    Ngày Tứ a ca thành thân, thời tiết rất tốt, bầu trời xanh thăm thẳm mây trắng bay bay, có vẻ phá lệ đẹp mắt, có người bên dưới nói may mắn, nói đây là lão thiên gia khen ngợi Tứ a ca và Tứ phúc tấn là trời đất tạo nên, cho nên rõ ràng hai ngày trước còn mưa, hôm nay trời liền quang.

    Dận Hữu đến quý phủ Dận Chân, đã có rất nhiều đại thần không trực ban đến, quý phủ Tứ a ca người người không ngừng ôm một hộp lại một hộp lễ vật đến nội viện, quang cảnh náo nhiệt cũng không lộ ra hỗn loạn.

    Quản gia quý phủ nhìn thấy Dận Hữu, vội cung kính nghênh đón, “Nô tài thỉnh an Thất a ca.”

    “Ngươi cầm lấy,” Dận Hữu trên tay cầm hai cái hộp nạm vàng khắc hoa đưa cho quản gia, đây chỉ là món quà nhỏ tặng cho Tứ ca, cũng không phải quà mừng cưới không cần chú ý nhiều lắm. Dận Hữu trên mặt lộ vẻ tươi cười, trong lòng nhưng có chút mất mát, đứa nhỏ cùng mình lớn lên đã sắp thành hôn rồi, năm tháng về sau hắn sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn hơn, âm mưu, giẫm trên máu tươi bước lên ngai vàng mà nhiều huynh đệ dòm ngó.

    Quản gia thấy thần sắc Thất a ca có gì đó không đúng, thông minh lui trở về, khom người xoay đi, lễ hộp cầm trong tay chuyển giao cho Tiểu Lộ Tử thái giám hầu hạ bên người chủ tử, “Lộ công công, đây là chút quà Thất a ca tặng chủ tử.” Không phải quà mừng cưới, vậy cũng không phải là thứ gì đặc biệt quý trọng, chắc là cái gì đó mà huynh đệ thích .

    Tiểu Lộ Tử tiếp nhận, gật gật đầu, “Ngươi đi đi, ta biết rồi.” Hắn nhìn hai cái hộp trong tay, cuối cùng không đem hộp đặt chung với lễ vật khác, ôm thật chặc hai cái hộp, xoay người vào nội viện.

    Dận Hữu đi theo thái giám dẫn đường vào phòng trà, Thái tử và vài vị a ca đều ở, xem ra phủ nội vụ an bài a ca và đại thần tách ra, Khang Hi đối với quan hệ a ca và ngoại thần quả nhiên rất xem trọng.

    “Dận Hữu thỉnh an Thái tử, các vị ca ca,” Dận Hữu cung kính hành lễ, phía sau là một mảnh náo nhiệt.

    “Là Tiểu Thất sao, ” Thái tử trên mặt lộ ra mỉm cười, “Vừa rồi chúng ta còn đang nói ngươi và lão Tứ giao hảo, không biết khi nào thì đến, nào biết ngươi đúng là cho tới bây giờ mới đến.”

    “Để Thái tử ca ca chê cười rồi,” Dận Hữu liếc nhìn trong phòng, ở bên phải Ngũ a ca còn có chỗ trống, cười theo nói, “Tân nương tử không phải còn chưa tới sao?”

    Thái tử nâng chung trà lên uống một ngụm, cười gật đầu, “Thế thì cũng còn, lão Bát lão Cửu lão Thập bây giờ còn chưa đến, bọn họ so với ngươi trễ hơn.”

    Dận Hữu chỉ cười cười, “Là đệ đệ hôm nay nhàn.”

    Mới nói được đôi câu, chợt nghe bên ngoài thái giám báo lại, “Bát a ca đến, Cửu a ca đến, Thập a ca đến.”

    Dận Hữu im miệng không nói, nâng chung trà lên nhìn biểu tình những huynh đệ khác.. Đại a ca đoan đoan chính chính ngồi, Thái tử biếng nhác cười, Tam a ca cúi đầu, làm người ta thấy không rõ vẻ mặt của hắn, Ngũ a ca phẩm trà, giống như hương vị trà này vô cùng ngon. Thập Tam và Thập Nhị đang đổi phần trái cây cho nhau, Thập Tứ nhìn ra cửa.

    Thu hồi nhãn thần, Dận Hữu cũng học Ngũ a ca, im lặng uống trà.

    Bát a ca mang theo Cửu a ca và Thập a ca sau khi hành lễ, cười tủm tỉm chọn lấy vị trí ngồi, tâm tình tựa hồ rất tốt.

    Lại qua hơn nửa canh giờ, nghe bên ngoài nô tài báo phúc tấn đến, Thái tử đứng lên, mỉm cười mở miệng, “Đi, nhìn một cái.”

    Vài huynh đệ khác tự nhiên cũng phải đuổi kịp, đợi bọn hắn đuổi tới, tân nương tử đã sắp hạ kiệu, một thân lễ phục đỏ thẫm, được nữ quan đỡ lấy, tuy rằng che khăn, nhưng tư thái đi đường không chút nào thấy e sợ, mỗi một bước đều cực ổn, rất có tu dưỡng.

    Mỗi lần qua một cửa, rẽ một cái hành lang, đều có người nói mấy lời như may mắn, quang cảnh cực kỳ náo nhiệt.

    Các hoàng tử đều đứng ở một bên nhìn, cũng không theo sau, Dận Hữu không hiểu những quy củ này lắm, cũng lo lắng mình phạm điều kiêng kị, im lặng đứng ở một bên.

    Khai tiệc, Dận Hữu như cũ ở bên người Ngũ a ca. Tiệc cưới nơi này cùng phim truyền hình Dận Hữu xem kiếp trước hoàn toàn bất đồng, càng sẽ không xuất hiện mười mấy người ngồi ở một cái bàn tròn .

    Bữa tiệc chia ra nội thất và ngoại thất, thân tộc phúc tấn phái nữ và mệnh phụ đều ở nội đường, nam nhân đều ở bên ngoại đường, hơn nữa vị trí cũng chia ra ngồi phía đông tây, ngồi phía tây đông. Dận Hữu phiền mấy thứ này, có quy củ gì đi theo ca ca khác là được rồi.

    Bữa tiệc bắt đầu không bao lâu, hoàng tử đại thần đang bắt đầu mời rượu, Dận Hữu có trốn cũng không trốn được, cũng may trên tiệc rượu ly rượu rất nhỏ, thân thể bé tí của y còn chịu được.

    Tân lang Tứ a ca vừa xuất hiện, đã bị các huynh đệ cuốn lấy, một ly kính, nhất là đám người Đại a ca Bát a ca, cứ một ly rót một ly, làm cho Dận Hữu nhìn một bên sợ hết hồn. Càng làm cho y ngoài ý muốn là, vị Tứ ca y từ trước đến nay lạnh nhạt cũng không cự tuyệt, người khác kính hắn liền uống, giống như không phải uống rượu mà là uống nước.

    “Thất ca không kính Tứ ca một ly sao?” Nguyên bản Bát a ca mời rượu đột nhiên đem lực chú ý phóng tới trên người Dận Hữu, làm Dận Hữu đau đầu cười.

    Thái tử lúc này cũng ầm ĩ theo, “Chúng ta uống hết ba ly, Tiểu Thất không kính lão Tứ ba ly thật đúng là không được .” Thái tử thốt ra lời này, huynh đệ khác đều không băn khoăn hùa theo.
    Dận Chân nhìn Dận Hữu đứng ở một bên, trên mặt y nguyên bản trắng nõn đã muốn dẫn theo chút hồng, trông rất đẹp mắt, hắn trong lòng chua xót, tay nắm ly rượu hơi tăng thêm chút lực đạo.

    Nhận thấy được tầm mắt Dận Chân, Dận Hữu ngẩng đầu cười cười, đi về phía trước vài bước, tiếp nhận bầu rượu Bát a ca đưa qua, đem chén rượu trong tay Dận Chân rót đầy bảy phần, lại rót đầy cho mình, đưa bầu rượu qua một bên cho Thập Tam, hai tay nâng ly nói, “Hôm nay là ngày vui của Tứ ca, đệ đệ chúc Tứ ca và Tứ tẩu tương kính như tân, cử án tề mi*.” Nói xong, dẫn đầu uống.

    *vợ chồng tôn trọng nhau

    Dận Chân nhìn y cười uống xong, chỉ cảm thấy rượu cay chua cả cổ họng.

    “Còn hai ly, còn hai ly.” Huynh đệ lại tiếp tục ồn ào.

    Dận Hữu bất đắc dĩ, những người này là cố ý làm cho Tứ ca đêm nay không thể vào động phòng đi.

    Gặp Dận Hữu bất động, Dận Chân cũng không động, hắn chỉ nhìn hai má hồng hồng của Dận Hữu, trên mặt lộ ra ý cười miễn cưỡng.

    Đại a ca nhân lúc hai người rót đầy rượu, “Uống nhanh, uống nhanh, lão Thất, ngươi cũng đừng thiên vị, khi lão Tam đại hôn chỉ cùng hắn uống vài ly.”

    Dận Hữu lần đầu tiên cảm thấy Đại a ca trí nhớ có chút quá tốt.

    “Ly thứ hai kính Tứ ca, chúc Tứ ca và Tứ tẩu sớm sinh quý tử.”

    Dận Chân như cũ buồn bực uống hết.

    “Ly thứ ba kính Tứ ca, chúc Tứ ca hạnh phúc mỹ mãn, gia hòa sự hưng.” Dận Hữu ngửa đầu uống xong, cảm giác đầu mình có chút choáng, giương mắt nhìn lại, Dận Chân đang ngửa đầu uống ly rượu thứ ba. Không biết sao, tâm y càng thêm khó chịu. Đây đại khái là tâm lý đại thúc nhìn bé con trưởng thành nên chua xót đi, y nghĩ thầm muốn thối lui đến một bên, nhìn đám người Đại a ca Thái tử Bát a ca lại mời rượu Dận Chân, xoa giữa trán ở một bên ngồi xuống, mấy người kính rượu Dận Chân, sau này, là kẻ cùng Dận Chân không ngừng tranh đấu, quả nhiên ngay cả việc nhỏ cũng không ngừng ngáng chân.

    “Thất ca, ngươi say?” Thập Tam đi đến bên người Dận Hữu , trên tay còn bưng một ly trà, “Uống chút trà, tỉnh rượu.”

    “Đa tạ Thập Tam đệ, ” Dận Hữu tiếp nhận trà uống một ngụm, đưa tay sờ sờ đỉnh đầu Thập Tam, “Ngươi còn nhỏ, đừng uống nhiều rượu.”

    Thập Tam gật gật đầu, nghi ngờ nói, “Thất ca, Tứ ca hôm nay vì sao thoạt nhìn không mấy vui vẻ, ta mới vừa rồi còn vụng trộm nhìn thấy Tứ ca trầm mặt, thật là dọa người.”

    Dận Hữu một phen che miệng Dận Tường, gặp bốn phía không có ai chú ý hai người bọn họ, mới buông tay ra, cười nói, “Thập Tam đệ, Tứ ca hôm nay là cao hứng, có biết không?”

    Nhận thấy mình nói sai, Thập Tam gật gật đầu, không dám nói nữa .

    Dận Hữu xoa đầu mê man, bất đắc dĩ cười khổ.

    Tiệc rượu tán đi, nhóm a ca ầm ỹ náo động phòng, nhưng lại bị Thái tử vung tay cản lại, để cho các huynh đệ đừng đi quấy rầy chuyện tốt của Tứ đệ, dù sao xuân tiêu nhất khắc trị thiên kim.

    Một đám huynh đệ ồn ào tán đi, Dận Chân đứng ở ngoài phòng, nhìn thân ảnh quen thuộc cùng với khác huynh đệ biến mất ở cuối hành lang dài, nguyên bản men say cũng dần dần tán đi.

    Lãnh, trong lòng bàn tay lãnh, tâm cũng lãnh. Hắn chậm rãi xoay người, nhìn cửa phòng đóng chặt, đi từ từ tiến lên, đẩy cửa ra, đèn cầy long phượng đã đốt gần một nửa, phúc tấn của hắn giờ phút này im lặng ngồi ở trên giường.

    Vạch khăn che, nhìn qua là một nữ tử gương mặt thanh tú, trên mặt còn có một tia ngượng ngùng thế nào cũng không thể che hết, hai má ửng đỏ. Hắn lại nhớ tới bộ dáng Thất đệ say rượu.

    Uống qua rượu hợp cẩn, nghe xong lời cát tường, một đám người trong phòng tán đi, cửa bị đóng, cả phòng hoàn toàn yên tĩnh, ánh nến toát ra, hắn nhắm lại mắt, “Ngủ đi.”

    Tương kính như tân, cử án tề mi sao?

    Hắn ôm nữ tử, trong hơi thở ngửi được hương son phấn nhàn nhạt .

    “Gia, ” nữ tử có chút câu nệ.

    Ánh nến, son môi trên mặt nữ tử tựa hồ phá lệ đỏ tươi, hắn nhắm mắt hôn đỉnh đầu nữ tử, đem nữ tử đặt ở dưới thân.

    Không có tình cảm mãnh liệt, không có xúc động, hắn nhìn nữ tử ngủ bên người, khóe miệng chua sót cuối cùng tản ra một tí.

    =========

    “Chủ tử, đêm đã khuya.” Phúc Đa đứng ở ngoài màn, nhẹ giọng nhắc nhở.

    “Biết, ngươi đi xuống đi,” Dận Hữu đặt xuống bút lông trong tay, nhìn bức hình trong tay , nhẹ nhàng hít một hơi, nay Thái tử được sủng ái, Đại a ca có quyền thế, Bát a ca đã được Khang Hi coi trọng, thật ra trong mắt mấy người này không để ý Dận Chân, lúc này Dận Chân trong lòng chỉ sợ cũng chịu khổ, nếu Đông Giai thị còn sống, Dận Chân cũng sẽ không lâm vào khốn cảnh này .

    Đem giấy châm trên ánh nến, nhìn nó dần hóa thành tro tàn, Dận Hữu xoa giữa trán, hôm nay Dận Chân bộ dạng xác thực không giống như là vui vẻ, ngược lại cho y một loại cảm giác bị đè nén.

    Đứa bé sáu tuổi dắt tay mình, chín tuổi bắt đầu ở Vô Dật Trai che chở mình, cuối cùng bước lên con đường lịch sử. Trong lịch sử ghi lại tiệc cưới hoàng tử rất to, ghi lại mẫu gia phúc tấn này bối cảnh là gì, nhưng cũng không ghi lại đứa nhỏ này đến tột cùng là lấy loại tâm tình nào thú một nữ nhân mình không thương .

    Đây cũng là mệnh hoàng tử, có được vinh quang người khác không thể có, nhưng cũng phải gánh vác khổ sở người khác không thể thừa nhận .

    Một đêm trôi qua, Ô Lạt Na Lạp Thư Nhã từ trong mộng tỉnh lại, người bên cạnh đã không thấy, nàng chịu đựng bủn rủn để nô tài hầu hạ rời giường, rửa mặt, sau đó ngồi vào trước bàn trang điểm, hôm nay phải vào cung triều bái, nàng không dám có nửa phần chậm trễ.

    Trên bàn trang điểm có hai hộp quà nạm vàng khắc hoa xinh đẹp, nàng nhịn không được đưa tay cầm lấy một cái hộp, mở ra, bên trong là hai con búp bê mặc hỉ phục đối bái khắc bằng ngọc bích, bộ dáng thơ ngây chân thành, nàng nhìn thấy rất vui thích, vừa đưa tay muốn đem tượng ngọc bích này đặt trong tay xem kỹ.

    “Nghỉ ngơi tốt chưa?” Thanh âm trầm thấp ở cạnh cửa vang lên, nàng trong lòng hoảng hốt, tượng ngọc bích trong tay rơi trên mặt đất, nguyên bản búp bê nối liền nhau mặc hỉ phục bị phân thành hai.

    “Gia, ” nàng luống cuống nhìn búp bê ngọc bích trên mặt đất, nhìn người cạnh cửa, tựa hồ nhìn thấy ánh mắt hắn lạnh xuống.

    “Không có việc gì, ” Dận Chân xoay người nhặt lên hai con búp bê, nhìn nơi bị tách, “Thất đệ thích tặng người ta mấy thứ này, ngươi nếu thích, ngày sau ta mua cho ngươi, ta ở bên ngoài chờ ngươi, chậm rãi chỉnh lý, canh giờ còn sớm.”

    Thư Nhã nhẹ nhàng thở ra, ấp úng nói lời xin lỗi.

    “Thất đệ không phải người hẹp hòi,” Dận Chân khóe miệng cong cong, thuận tay cầm một cái hộp khác trên bàn trang điểm, xoay người ra cửa.

    Thư Nhã nhìn bóng lưng Dận Chân, trong lòng may mắn nghĩ, cũng may gia không giận nàng.

    Ra sân, Dận Chân cầm bé gái trong tay ném cho Tiểu Lộ Tử phía sau, “Ném.” Nếu đã đoạn, thì không cần, vốn là một hồi hạnh phúc không thể có, tách ra cũng tốt.

    Tiểu Lộ Tử nhìn chỗ hổng cạnh bé gái, trong mắt hiện lên một đạo đáng tiếc, bộ ngọc bích này nghe nói Thất a ca cực kỳ yêu quý, không nghĩ tới cứ nát như vậy.

    “Dạ,” Tiểu Lộ Tử nghĩ, ném liền ném đi, dù sao đã nứt ra rồi, đây cũng là điềm xấu, liếc nhìn sắc mặt chủ tử nhà mình cầm bé trai – một nửa khác khác trong tay, chung quy không dám hỏi gì nhiều hơn .

    Dận Chân mở ra cái hộp nạm vàng khác trong tay, bên trong là một đống trang sức bạch ngọc phiến, mình mấy ngày trước thấy y nhìn thứ đẹp đẽ này, lúc ấy thất đệ một bộ dáng thật cẩn thận, liền biết y có bao nhiêu thích vật này, thật không ngờ, y lại bỏ được bảo bối như vậy đem tặng cho mình.

    Đến viện mình, Dận Chân xuất ra bạch ngọc chiết phiến, mỗi một phiến lá được làm cực kỳ tinh xảo, đầu trên chạm chữ Phúc, phía dưới mỗi phiến lá đều có đóa hoa đủ loại ngụ ý như phú quý và cát tường, vẫn có thể xem là nhất kiện thượng phẩm.

    Bởi vì y thích liền tặng sao?

    Hắn cười khổ, xưa nay Thất đệ cẩn thận nhưng khi đối mặt hắn luôn thiếu một phần, y tuy rằng tỏ vẻ thích vật này, nhưng Thất đệ lại quên, hôm qua là đại hôn mình, sao có thể tặng nó?

    Vỗ về phiến lá, nhìn búp bê nam bằng bạch ngọc cô đơn quay về phía nơi trống rỗng kia lễ bái, Dận Chân đem phiến lá siết chặc, Thất đệ, ngươi nếu không rõ, chung quy sẽ có một ngày, cho ngươi biết đây là tình cảm gì.

    Thuộc truyện: Thiên hữu