Thiên hữu – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 31: Gặp chuyện không đâu

    Ô Lạt Na Lạp Thư Nhã lần đầu tiên nhìn thấy Thất a ca là buổi sáng sau ngày thành thân tiến cung thỉnh an Đức phi, Thất a ca chân tật trong lời đồn mặc một thân trường bào sáng màu, đai lưng bằng ngọc, bên hông đeo một khối ngọc bội, ngoài ra không mang thứ nào khác, nhưng vẫn phong thái đầy mình không khiến người ta cảm thấy y mộc mạc. Tuy nói chân tật, nhưng bộ dáng khi đi đường không khác người thường là mấy, từ xa nhìn gương mặt mang theo nụ cười tuấn mỹ ấy chợt có cảm giác thân thiết gần gũi.

    Trong lòng nàng âm thầm tán thưởng, thì ra y đúng là xuất sắc như thế, khó trách a mã nàng từng nói, vị Thất a ca này trời sinh thiếu sót, ngạch nương y lại không được thánh sủng, nhưng y chưa từng bị đế vương lạnh nhạt, mặc dù không thể lên ngôi, nhưng cũng là người không thể đắc tội.

    “Thỉnh an Tứ ca Tứ tẩu.” Dận Hữu không ngờ lại gặp Dận Chân cùng phúc tấn của hắn ở ngay tại Vĩnh Hòa cung. Vị phúc tấn này diện mạo cũng xem như đoan trang, nhưng không hắn là xinh đẹp, vậy tức là khi chọn phúc tấn, huyết thống và phẩm hạnh vẫn là quan trọng nhất, tướng mạo chỉ là thứ yếu.

    Ô Lạt Na Lạp thị còn chưa kịp nói gì, Dận Chân bên người nàng đã lên tiếng trước, “Sao hôm nay không đến Vô Dật Trai?”

    “Hôm nay nghe thái giám nói ngạch nương bị bệnh, ta liền xin nghỉ đến xem, thuận đường cũng thỉnh an Đức ngạch nương.” Dận Hữu liếc nhìn Ô Lạt Na Lạp thị, “Nhưng không ngờ có thể gặp được Tứ ca cùng Tứ tẩu.” Có lẽ hai người vừa thỉnh an Khang Hi và Thái hậu xong rồi mới đến đây.

    Dận Chân liếc nhìn Ô Lạt Na Lạp thị, “Đừng sao nhãng công khóa, nay ngươi cũng không còn nhỏ nữa, qua hai năm nữa cũng nên học làm chút chuyện.”

    Ô Lạt Na Lạp thị trong lòng kinh ngạc, gia đối với Thất a ca này sao tận tâm như thế, sớm như vậy liền thay Thất a ca lên kế hoạch về sau rồi? Nàng không khỏi nhìn vị Thất a ca này thêm chút nữa, đối phương nghe lời răn dạy tựa hồ cũng không giận, trên mặt như cũ mang theo ý cười.

    “Tứ ca, ngươi đừng nghiêm túc như vậy, cẩn thận làm Tứ tẩu sợ.” Dận Hữu lo lắng nhìn về phía Thiên điện Vĩnh Hòa cung. “Vậy Tứ ca, ta đi thăm ngạch nương trước, các ngươi và Đức ngạch nương nói chuyện xong ta sẽ lại đến quấy rầy.”

    “Mau đi đi.” Dận Chân nhận ra Dận Hữu có chút không yên lòng, liền không ngăn y nữa, ngược lại để y đi trước, rồi nhìn theo Dận Hữu vội vội vàng vàng cho đến lúc biến mất ở khúc quanh mới thu hồi tầm mắt.

    “Gia, vị này là Thất a ca?” Ô Lạt Na Lạp Thư Nhã hỏi, “Thật rất xuất sắc.” Vị Thất a ca này khiến nàng cảm thấy rất thoải mái.

    “Chỉ là con khỉ lưu manh lại tham ăn, xuất sắc cái gì?” Nói thì nói vậy nhưng khóe miệng Dận Chân lại cong lên, sắc mặt cũng dịu xuống. Nghe người khác khen ngợi Dận Hữu, hắn chợt có cảm giác vinh quang, ngữ khí khi nói chuyện với Thư Nhã cũng mềm mỏng thêm một chút, “Ngươi chưa thấy y lúc bình thường đâu.”

    Thư Nhã trong lòng biết mình khen đúng, chẳng qua vì quan hệ thân mật của hai người mà âm thầm kinh hãi, mẫu thân của Thất a ca này là Đới Giai thị Tương Hoàng Kì nhân, có con nhưng vẫn ở Thiên điện như các phi tần khác, có thể thấy là không được sủng ái, gia đối với một a ca không có quyền thế này tốt như vậy, thật sự làm cho nàng ngoài ý muốn. Nghĩ vậy, Thư Nhã cố gắng áp chế ý nghĩ trong lòng, nàng là một nữ tử, những chuyện không cần biết thì không nên biết làm gì.

    Nàng cười cười, “Thần thiếp thấy, Thất a ca thật ra là một người tốt.”

    Dận Chân nhìn theo hướng Dận Hữu rời đi, rồi chậm rãi rũ mắt xuống. “Y, quả thực tốt lắm.”

    Thư Nhã nghiêng đầu nhìn Dận Chân, thấy hắn vẫn lãnh đạm như trước, không lộ ra vẻ gì khác.

    Dận Hữu sau khi đến chỗ Thành tần, thấy Thành tần quả thực không có gì đáng ngại, trong lòng mới thở phào nhẹ nhõm. Đối với nữ nhân này, Dận Hữu luôn cảm thấy nửa áy náy nửa tôn kính, cho nên lời nói hành động lúc nào cũng cực kỳ cung kính, trước khi làm gì cũng đều lo lắng cho Thành tần. Dù sao đây cũng là người đem lại cho mình sinh mệnh thứ hai, hơn nữa lúc nào cũng lo lắng cho mình. Dận Hữu nhớ tới lúc mình mới vào học đường, Thành tần kín đáo đưa bạc và vàng tự nàng tiết kiệm được đưa cho y, dạy y phải thu mua thủ hạ như thế nào, trong lòng chợt cảm thấy chua xót.

    Hai mẹ con hàn huyên một hồi, Dận Hữu tính toán Đức Phi cùng phu thê Tứ a ca đã nói chuyện được kha khá, mới đứng dậy đến chỗ Đức phi.

    “Ta thấy Thư Nhã là một người có hiểu biết.” Đức Phi tháo một chiếc vòng trên cổ tay, tự tay đeo vào tay cho Thư Nhã, “Đây cũng không phải vật gì quý giá, coi như là quà gặp mặt ngạch nương tặng con.”

    Thư Nhã sờ vòng tay, cúi mình với Đức Phi, “Tạ ơn ngạch nương.” Trong lòng nàng chậm rãi đánh giá thái độ của vị này với gia nhà mình.

    “Nương nương, Thất a ca tới thỉnh an.” Một tiểu thái giám tiến vào nói.

    Đức Phi vừa nghe liền mỉm cười, “Mau để Tiểu Thất vào đây.” Nói xong liền vỗ vỗ mu bàn tay Thư Nhã, “Tiểu Thất là hài tử hiếu thuận, lại thân thiết với lão Tứ, sau này không thiếu mặt nó đến ăn chực đâu.”

    Thư Nhã hiểu, có lẽ Đức Phi cũng rất thích Thất a ca, xem ra vị Thất a ca này thật sự được nhiều người quý mến. Nàng cười tiếp chuyện, “Tức phụ cũng nghe nói Thất a ca là người có phúc.”

    “Đức ngạch nương, người lại đang giễu cợt ta.” Dận Hữu nhanh chóng hành lễ với Đức phi, rồi mới nói. “Đức ngạch nương, nếu ta không đến, không phải người sẽ bảo với Tứ tẩu sau này không cho ta tới quý phủ Tứ ca ăn ké chứ? Vậy thật làm cho nhi tử thương tâm.”

    “Xem cái miệng kìa.” Ý cười trên mặt Đức Phi càng tăng thêm. “Mỗi ngày ngươi đều nhớ thương muốn tới quý phủ Tứ ca ngươi ăn chực, khó trách vạn tuế gia nói ngươi là đồ tham ăn, ta thấy vạn tuế gia nói rất đúng.” Nói xong liền để thái giám mang chiếc ghế hoa chuyển đến bên cạnh Dận Chân cho Dận Hữu ngồi.
    Dận Hữu sau khi ngồi xuống liền đưa tay kéo kéo tay áo Dận Chân, oán giận nói, “Tứ ca, sau này ngươi nhớ phải lưu cho ta cái cửa sau, nếu Tứ tẩu không cho ta vào cửa, ta trộm lẻn qua.”

    Thư Nhã thấy thế cũng cười thành tiếng, “Thất a ca nếu muốn tới, ta sẽ chiêu đãi rượu và thức ăn ngon, nào dám ngăn ngươi.”

    “Xem đi, là không dám, không phải không muốn.” Dận Hữu lẩm bẩm, “Tứ tẩu, kỳ thực ta ăn rất ít, đừng sợ ta tới.”

    Trong phòng, một đám chủ tử nô tài nghe Dận Hữu nói thể liền nở nụ cười, Dận Chân nghiêng đầu nhìn Dận Hữu, “Sẽ không ngăn ngươi.”

    Dận Hữu nhìn vào hai mắt Dận Chân, chợt cảm thấy ánh mắt hắn vô cùng nghiêm túc, trong lòng có chút không được tự nhiên, vội dời tầm mắt, “Tứ ca nói lời phải giữ lời.”

    Dận Chân khóe miệng cong cong, “Hiển nhiên giữ lời.” Nếu ngươi nguyện ý, cho dù mỗi ngày đều đến phủ ta cũng không ngại, chỉ sợ đến khi ngươi biết được tâm tư của ta, ngay cả phủ Tứ a ca cũng sẽ đi đường vòng.

    Bốn chữ này giống như vang lên bên tai Dận Hữu, trong lòng y có chút khó hiểu, cảm thấy hôm nay Tứ ca có gì đó khác thường, chẳng lẽ đây là sự khác biệt của nam nhân trước và sau khi thành thân?

    Đức Phi lấy tay khăn tay chấm chấm khóe mắt, khoát tay, “Tiểu Thất, đợi ngươi có phúc tấn, xem phúc tấn ngươi làm sao chịu được cái miệng ngươi.”

    Dận Chân nghe được câu này, trong lòng đau xót, ánh mắt không tự chủ nhìn sang người bên cạnh, chỉ thấy Dận Hữu bộ dáng chẳng hề để ý, “Phúc tấn ghét bỏ cũng không sao, Tứ ca không chê là được, đến lúc đó ta liền đến quý phủ Tứ ca ăn nhờ ở đậu.” Nói xong y còn nghiêng đầu cười cười với Dận Chân, “Được không Tứ ca?”

    Nụ cười trên mặt Dận Chân càng thêm rõ ràng, “Được.” Là chính ngươi tự mình tới cửa, ta làm sao có thể để ngươi ở ngoài?

    Dận Hữu đương nhiên không biết, chính hành vi ăn nhờ ở đậu của mình sau này sẽ trực tiếp khiến tiền đồ tươi sáng của y biến thành mười tám đường núi gồ ghề. Lúc này y đắc ý nói với Đức Phi, “Đức ngạch nương, người giễu ta, ta liền tới quý phủ Tứ ca vui chơi, xem người có đau lòng không.”

    “Nga, Tiểu Thất lại muốn ăn ai uống ai thế?” Ngoài cửa truyền đến thanh âm uy nghiêm làm tất cả mọi người vốn đang ngồi trong phòng phải đứng dậy thỉnh an.

    Khang Hi đi vào trong, thấy có cả nhà lão Tứ ở đấy, miễn lễ cho người trong phòng, sau đó ngồi lên ghế chủ thượng, “Trẫm từ xa đã nghe Tiểu Thất nói cái gì ăn uống, thế nào, người huynh đệ nào lại bị ngươi nhìn trúng rồi?”

    Dận Hữu thật không ngờ lời mình chọc Đức Phi cao hứng lại bị Khang Hi nghe thấy được, trong lòng y buồn bã nghĩ, danh tiếng tham ăn của y chỉ sợ là rửa cũng không sạch nổi, “Hồi hoàng a mã, nhi thần chỉ là muốn tới quý phủ Tứ ca một chút, thuận tiện ăn một tí.”

    “Lão Tứ a, ngươi đừng nuông chiều nó.” Tâm tình Khang Hi dường như rất tốt.

    Dận Chân trả lời, “Thất đệ xưa nay biết đúng mực.”

    Khang Hi cười nói, “Lão Tứ à, ngươi thật rất che chở nó.” Nói xong liền liếc nhìn Dận Hữu một cái, “Trẫm nghe nói ngạch nương ngươi bị bệnh?”

    “Nhọc hoàng a mã quan tâm, bệnh tình của ngạch nương không có trở ngại, Thái y đã tới xem, nói là nghỉ ngơi hai ngày sẽ không có việc gì.” Dận Hữu không biết Khang Hi nghe tin này ở đâu, đành phải thành thành thật thật đáp.

    “Ừm.” Khang Hi gật gật đầu, ban thưởng chút thuốc bổ cho Thành tần sau lại mở miệng nói, “Thành tần bị bệnh, Đức Phi phí tâm chút.”

    “Tỷ tỷ cùng thần thiếp tình như tỉ muội, thần thiếp thay tỷ tỷ tạ ơn vạn tuế gia.” Quả thật Đức Phi rất có hảo cảm với Thành tần, đó là nữ nhân biết lui biết tiến, hơn nữa làm người an phận thủ thường, nàng đối với Thành tần từ trước đến nay không tệ.

    “Ừ.” Khang Hi liền bỏ qua chủ đề này, cũng không có ý định đến Thiên điện thăm Thành tần, cầm tách trà lên uống một ngụm, chậm rãi nói, “Tiểu Thất năm nay bao nhiêu tuổi rồi?”

    “Hồi hoàng a mã, nhi thần đã sắp mười bốn (tuổi ta).” Dận Hữu nảy sinh nghi hoặc với câu hỏi kỳ quái này của Khang Hi, nhưng trên nét mặt vẫn không biểu hiện gì.

    “Mười bốn rồi, cũng không còn nhỏ nữa.” Khang Hi đặt chén trà xuống, chén trà đụng vào mặt bàn, phát ra một tiếng cộp nhẹ. “Trẫm nhớ Tiểu Thất so với lão Tử nhỏ hơn hai tuổi đúng không?”

    “Dạ.” Dận Hữu càng nghe càng sợ hãi, chẳng lẽ Khang Hi muốn tứ hôn cho mình?!

    “Lão Tứ hiện đang làm việc ở Hộ bộ, hai người huynh đệ các ngươi từ trước đến nay rất thân thiết, ngày thường Tiểu Thất có thể đi theo lão Tứ tới Hộ bộ xem làm việc thế nào, đối với sau này cũng tốt.” Khang Hi nói xong những lời này liền không nói nữa, chuyển trọng tâm câu chuyện. “Kỳ nghệ của Tiểu Thất có tiến bộ?”

    Dận Hữu áp chế kinh ngạc trong lòng, vẻ mặt đau khổ đáp. “Hoàng a mã, nhi thần chính là đứa chơi cờ dở, sợ là hết thuốc chữa.” Bàn tay giấu trong tay áo nhanh chóng siết lại.

    Bình thường a ca đến mười lăm tuổi ta mới được đến lục bộ học làm việc, Khang Hi nói mình và Dận Chân quan hệ thân thiết là có ý gì? Là khen ngợi, hay là cảnh cáo? Bảo mình xem, cũng tức là có ý không cho mình nhúng tay vào Hộ bộ, chẳng lẽ Khang Hi chuẩn bị giao Hộ bộ cho Dận Chân phụ trách, mà bảo mình theo Dận Chân học việc là vì muốn tăng thêm phân lượng cho Dận Chân?!

    Gần đây bè cánh của Thái tử và Đại a ca trên triều đình đấu đá ngày càng gay gắt, động thái lần này của Khang Hi là muốn dùng Dận Chân phân tán lực chú ý của hai người?! Y trong lòng giật mình, mặc dù biết Dận Chân sau này là Ung Chính, nhưng lúc này vẫn không khỏi thay Dận Chân lo lắng.

    Hơn nữa Thanh triều xưa nay có lục bộ giao cho hoàng tử quản lý, mà thân phận y như thế, a ca làm chủ lục bộ khẳng định không tới phiên y. Nhưng cho dù a ca có muốn phụ trách lục bộ, ít nhất cũng phải đợi sau khi được phong làm bối lặc, nay Tứ a ca không tước không vị, Khang Hi đem hắn đặt vào vị trí người phụ trách ngầm là có ý gì?! Để cho mình hiện tại chỉ có mười bốn tuổi tới hộ bộ xem là có ý gì?!

    Chỉ mong… Thái tử không có ý nghi kỵ Dận Chân.

    “Kỳ nghệ lão Tứ cũng không tệ.” Khang Hi cười nói. “Ngươi nên hảo hảo học theo Tứ ca ngươi một ít, đừng có cả ngày chỉ nghĩ cách đến quý phủ Tứ ca ngươi ăn uống miễn phí.”

    Nghe được lời này, toàn thân Dận Hữu đã muốn ra mồ hôi lạnh, trên mặt vẫn thật thà như cũ, “Vậy chỗ Thái tử ca ca, Tam ca cũng không thể tới?” Bất luận người có ý tứ gì, ta cũng làm như nghe không rõ.

    “Trẫm khi nào thì nói ngươi không thể tới?” Khang Hi mở to mắt, “Trẫm là bảo ngươi cố gắng, ngươi nếu tiến bộ, trẫm ban thưởng ngươi vài món ngon.” Nói xong, cảm thấy vừa tức vừa buồn cười, “Ngươi cái đứa ham ăn này cả ngày chỉ biết nghĩ đến đồ ăn.”

    “Hoàng tổ mẫu còn nói nhi thần có thể ăn là có phúc.” Dận Hữu rụt cổ, làm ra vẻ chột dạ.

    Khang Hi cũng không giận những lời này của Dận Hữu, chỉ khoát tay một cái nói, “Lăn đi lăn đi, ta với Đức ngạch nương ngươi nói vài câu, ngươi lăn đi học cờ cho trẫm, lần sau cùng trẫm chơi cờ lại đòi đánh lại, trẫm bắt ngươi hai ngày không được ăn.”

    Dận Hữu thuận thế lăn, lăn theo còn có Dận Chân cùng Tứ phúc tấn.

    Dận Chân nói với Tứ phúc tấn, “Ngươi về trước đi, ta cùng với Thất đệ còn có việc phải làm.”

    “Dạ.” Tứ phúc tấn cúi mình, được người dẫn đi.

    Dận Hữu cảm khái nói, “Tứ tẩu bộ dạng thoạt nhìn rất hiền lành, Tứ ca, ngươi thật có phúc.”

    Dận Chân đưa tay cầm cổ tay Dận Hữu, đem tầm mắt Dận Hữu trên người Thư Nhã kéo lại, “Đi thôi.” Hắn quay đầu liếc nhìn đại môn Vĩnh Hòa cung, hết thảy cảm xúc bao phủ dưới con ngươi đen nhánh.

    Dận Hữu thu hồi tầm mắt, đi theo Dận Chân đi, “Đi đâu?”

    Dận Chân dừng lại một chút, “Hộ bộ.” Mọi người đều nói, không nên ngông cuồng thăm dò thánh ý, nhưng thân làm hoàng tử, nếu thật sự không phỏng đoán những lời này, chỉ sợ sẽ sớm bị chán ghét rồi vứt bỏ.

    Hoàng a mã muốn để mình tăng thêm lợi thế cho Thái tử, thậm chí ngay cả Tiểu Thất cũng bị kéo vào. Hắn nghiêng đầu liếc nhìn thiếu niên đang ngoan ngoãn bước theo bên mình, mở miệng gọi. “Thất đệ.”

    “Hả?” Dận Hữu ngẩng đầu nhìn hắn.

    “Đừng lo lắng.” Hắn vỗ nhẹ lên vai Dận Hữu, sau đó nghiêm mặt thu tay về. “Ta ở đây.”

    Dận Hữu giật mình, mới chậm rãi gật đầu, “Ừm.”

    Cách đó không xa, trên mặt đất, hoa rơi chẳng phân biệt được ngươi với ta, giữa không trung vẫn như trước có những cánh hoa quấn quýt ngươi quấn ta ôm làm kinh diễm thế nhân.

    Chương 32: Bị thương

    Quan viên trong Hộ bộ không ít, mà Dận Hữu vẫn chưa nói chuyện nhiều với họ, sau khi dạo một vòng quanh Hộ bộ liền rời khỏi.

    Lúc ra về Dận Hữu đi một mình, Dận Chân phải ở lại xử lý công chuyện. Các quan viên trong Hộ bộ đều tỏ thái độ hết mực tôn kính với một Dận Chân còn chưa được phong tước vị. Nghĩ vậy, Dận Hữu liền mỉm cười, sư phó dạy Dận Chân đều là người tài ba danh tiếng. Nay Khang Hi còn cho học sĩ Cố Bát Đại làm lão sư của hắn, Cố Bát Đại cũng là người thông minh, chắc hẳn sau này sẽ là trợ thủ đắc lực cho hắn.

    So với Thái tử luôn cư xử cao ngạo với sư phó, Dận Chân dường như vô cùng tôn trọng sư phó của hắn. Về điểm này có vẻ Thái tử đã kém hơn so với Dận Chân, mà Dận Chân lại càng biết nhẫn nại hơn Thái tử.

    Khi về cung đã quá giờ ăn trưa, Dận Hữu ăn qua loa một chút liền tới Vô Dật Trai, không ngờ nửa đường lại gặp Thái tử.

    “Thỉnh an Thái tử ca ca.” Dận Hữu dừng chân, cúi đầu xuống, không nhìn thẳng vào mắt Thái tử.

    “Thất đệ.” Thái tử tự tay nâng Dận Hữu dậy, vẻ mặt tươi cười nói. “Huynh đệ một nhà, hà tất phải khách sáo như thế.” Bàn tay trắng nõn xinh đẹp ôn nhu vỗ vai Dận Hữu.

    Dận Hữu cũng cố nặn ra một nụ cười. “Lễ không thể bỏ, đệ đệ biết Thái tử ca ca thương đệ đệ là được rồi.” Mỗi lần Thái tử đối xử khách sáo với mình, Dận Hữu lại luôn có cảm giác mình như cá nằm trên thớt, không biết lúc nào sẽ bị Thái tử nhìn trúng, vậy lại càng phiền toái.

    Thái tử nghe xong lời Dận Hữu, ý cười bên khóe miệng càng thêm ôn hòa, “Ta biết ngươi từ trước đến nay rất tôn trọng lễ nghĩa, nhưng cũng không cần quá mức câu nệ.” Nói xong lại dừng một chút. “Hoàng a mã bảo ngươi theo lão Tứ đến Hộ bộ làm việc, ngươi cũng đừng làm hoàng a mã thất vọng.” Thất đệ này của hắn, tuy rằng không phải quá thông minh, nhưng có lão Tứ trông, chắc sẽ không làm hỏng việc.

    Trong lòng Dận Hữu cảm thấy tức cười, không biết là đừng để hoàng a mã thất vọng, hay đừng để hắn thất vọng? Nhưng y vẫn tiếp tục cúi đầu, “Đệ đệ nhất định sẽ cố gắng học tập Tứ ca.”

    “Được.” Thái tử gật đầu, lại nói vài lời “tri tâm” giữa huynh đệ với nhau rồi mới hài lòng mang theo một đám thái giám cung nữ phía sau đi mất.

    Dận Hữu rũ mắt xuống, bản thân Thái tử rất giỏi giang, hắn cũng được Khang Hi hết mực sủng ái. Nhưng hắn đã quên, ba chữ Hoàng a mã kia, chữ “hoàng” ở phía trước, còn “a mã” ở phía sau. Hôm nay hắn càng phô trương, chính điều đó sẽ trở thành lí do khiến hắn sau này bị phế chức Thái tử.

    Đến giáo tràng, am đạt dắt ngựa tới cho Dận Hữu, trình lên cung tiễn. Dận Hữu xoay người lên ngựa, chân thúc vào bụng ngựa, con ngựa liền chậm rãi chạy. Đến khi thích ứng với cảm giác trên lưng ngựa, y liền kéo cung bắn tên. Dận Hữu nhớ rõ sau này khi Cát Nhĩ Đan tấn công, y cũng sẽ theo quân xuất chinh, cho nên bây giờ y phải cố gắng luyện tập công phu trên lưng ngựa, nếu không đến lúc ra chiến trường sẽ phải mất mặt mất mạng mà chả được lợi lộc gì.

    “Đến đấu với ta một lúc.” Dận Hữu chỉ Cáp Cáp Châu Tử đang hầu mình tập võ. “Không được nhường, nếu không ta sẽ trả ngươi về.”

    Cáp Cáp Châu Tử ôm quyền, “Dạ, Thất a ca.” Nói xong, xoay người lên ngựa thái giám dắt tới, tiếp nhận ngân thương, “Thất a ca, nô tài đắc tội.”

    Dận Hữu tĩnh tâm, “Thỉnh.”

    Trên lưng ngựa, không chỉ cần công phu cùng khí lực, còn phải linh hoạt và bình tĩnh, ăn ý với chiến mã mình đang cưỡi. Dận Hữu biến Cáp Cáp Châu Tử không dùng toàn lực, y cũng không để ý, làm nô tài, đương nhiên không dám thắng a ca. Mà y cũng không muốn để lộ toàn bộ thực lực của mình, như vậy càng tốt.

    Qua hơn hai mươi hiệp, cổ tay Dận Hữu khéo léo dụng lực, đánh văng ngân thương của Cáp Cáp Châu Tử, đầu thương chỉ thẳng vào cổ họng đối phương, Dận Hữu không khỏi mỉm cười, xem ra chính mình vẫn không đến mức quá vô dụng.

    “Thất a ca anh dũng, nô tài không bì kịp.” Cáp Cáp Châu Tử sửng sốt một hồi mới xoay người xuống ngựa, quỳ một chân trên mặt đất nói, “Nô tài học nghệ không tinh, thật là hổ thẹn.”

    “Đứng lên đi.” Dận Hữu đem thương đưa cho am đạt, cười nói. “Ngươi rất tốt.” So với mấy kẻ bên người Tam a ca, vừa mới so mấy chiêu liền giả vờ thua, Cáp Cáp Châu Tử tốt hơn nhiều, ít nhất hắn còn dùng vài phần thực lực.

    “Thất đệ hảo thương pháp, chân không tốt mà còn có thể anh dũng như thế, thật sự làm cho vi huynh nhìn lầm rồi.” Đại a ca Dận Nghị không biết đã đến mã tràng từ lúc nào, trên mặt mang theo một nụ cười không tính là hữu hảo. Hắn liếc nhìn Cáp Cáp Châu Tử đang quỳ gối bên cạnh Dận Hữu. “Cùng mấy tên nô tài này so đo có gì thú vị, không bằng cùng ca ca đấu đôi chiêu.”
    “Đại ca xưa nay anh dũng, đệ đệ chỉ có thể đứng nhìn từ xa.” Trong lòng Dận Hữu âm thầm kêu khổ, vẻ mặt mấy vị am đạt thường dạy y nội ngoại công phu cũng thay đổi.

    “Thế nào, ca ca muốn dạy ngươi chút công phu trên lưng ngựa, Thất đệ cảm thấy chướng mắt sao?” Phía sau Dận Nghị đã có thái giám dắt một con ngựa cao to đỏ thẫm tới, Dận Nghị đưa tay vỗ về bờm ngựa, “Hay là Thất đệ cảm thấy Đại ca ta không có bản lĩnh dạy ngươi?” Chỉ là tên phế nhân do một tần phi không được sủng sinh ra mà còn dám động tay động chân ngay trước mắt hắn, đúng là hảo thủ đoạn.

    Huynh đệ lãnh giáo lẫn nhau vốn là chuyện bình thường, Đại a ca thiện kỵ xạ, muốn dạy bảo đệ đệ đương nhiên không ai dám dị nghị. Trong lòng Dận Hữu cũng hiểu được, lần này khó tránh khỏi phải chịu khổ một chút, tính tình Đại a ca xưa nay không được tốt lắm, mà hắn cũng chẳng thèm để Dận Hữu vào mắt, lần này tìm cớ giáo huấn y, không có ai dám nói gì, huống chi y chỉ là một a ca tàn phế trước nay vô duyên với đế vị.

    Không ngờ chuyện hoàng a mã để mình tới Hộ bộ học tập, mới chỉ hai canh giờ mà Thái tử và Đại a ca đều biết, sợ là những huynh đệ khác cũng đã biết chuyện. Dận Hữu cười khổ, đành xoay mình xuống ngựa nói, “Đệ đệ thật ngại, đã làm phiền ca ca.” Nếu không vì bận tâm Thành tần trong hậu cung, lần này y chỉ cần dùng chút thủ đoạn nho nhỏ là có thể khiến Đại a ca chịu không nổi. Thật không biết trong đầu Đại a ca này chứa cái gì, khóc trách trong mấy người huynh đệ, người thất bại đầu tiên chính là hắn. Hành động lần này của Đại a ca không biết có làm Minh Châu đại nhân tức giận đến đấm ngực dậm chân?

    Có điều ngạch nương của Đại a ca là Huệ Phi, nếu Dận Hữu muốn tính kế với Đại a ca, chỉ sợ sẽ gây phiền toái cho vị ngạch nương không được sủng của y. Nhưng nếu Thái tử nắm lấy cơ hội này thì vị Đại ca đầu óc ngu si tứ chi phát triển này của hắn có thể sẽ té bổ nhào.

    Nghĩ vậy, trong lòng Dận Hữu dâng lên một tia lãnh ý, có phải Khang Hi đang chờ mong chuyện này xảy ra không. Nếu sau này muốn chèn ép Đại a ca, có thể lấy chuyện này ra làm lí do nói Đại a ca “không biết kính trên nhường dưới”.

    “Có chuyện gì vậy?” Ngũ a ca đang tập bắn cung cùng Bát a ca nghe thấy động tĩnh cách đó không xa, liền gọi một tiểu thái giám bên cạnh hỏi, “Bên kia sao lại ầm ĩ vậy?”

    Thái giám liếc nhìn Bát a ca cũng đang nhìn mình, cúi đầu nói. “Hồi Ngũ a ca, là Đại a ca muốn dạy Thất a ca công phu kỵ xạ.”

    Ngũ a ca nhất thời hiểu được, liếc nhìn tiểu thái giám, “Ta đã biết, ngươi lui xuống đi.”

    Dận Tự nghe được lời này của tiểu thái giám thì trong lòng sợ hãi, ngẩng đầu nhìn về phía đang tranh cãi ầm ĩ bên kia thì thấy Dận Hữu xoay mình lên ngựa, trong tay tiếp nhận ngân thương am đạt dâng lên.

    Hắn không muốn quá thân cận với vị Đại ca này, cũng bởi vì Đại ca tuy rằng anh dũng, nhưng tính tình quá dễ xúc động, người như vậy sẽ không thể ngồi lên đế vị. Hiện tại Thất ca bị hoàng a mã đặt vào vị trí đó vốn là có dụng ý khác, nếu lúc này Thất ca muốn chống lại Đại ca chắc chắn sẽ không có nửa phần thẳng. Nghĩ vậy, Dận Tự không khỏi nắm chặt cây cung trong tay, với bản lĩnh của Đại ca, muốn khiến Thất ca bị nội thương mà không làm người khác nhận ra thật sự quá dễ dàng.

    “Keng!” Bị ngân thương trong tay Dận Nghị đụng phải cho cánh tay tê dại, Dận Hữu cố gắng không để chính mình lấy trứng chọi đá, trong lòng vẫn không ngừng kêu khổ, y đụng phải cái xui gì, chọc tới vị Đạ ca dũng mãnh thiện chiến sau này chiến đấu với Cát Nhĩ Đan.

    Bạn đang �

    Qua hơn mười chiêu, ngân thương trong tay Dận Hữu bị Dận Nghị đánh bay, y cảm thấy trong ngực đau xót, trời đất quay cuồng, vù một tiếng ngã xuống khỏi lưng ngựa, phía sau lưng đau đớn nóng rát, hồi lâu vẫn không thở nổi.

    “Thất đệ chỉ có chút bản lĩnh này thôi sao?” Dận Nghị xuống ngựa đi tới bên người Dận Hữu, “Vi huynh nghe nói ngươi muốn làm tướng quân, nhưng chuyện này…” Hắn liếc nhìn Dận Hữu toàn thân đầy bụi, “Sợ là không được rồi?”

    “Thất ca.” Giọng Dận Tự đầy căng thẳng, bất tri bất giác tiến lên hai bước, đến khi một trận gió nhẹ thổi qua, hắn mới mạnh mẽ tỉnh lại. Nhìn người đang chật vật nằm trên mặt đến, Dận Tự cứng ngắc dời tầm mắt, hắn không thể nhúng tay, cũng không thể lên tiếng.

    Ngũ a ca đứng bên cạnh thấy Dận Tự khẽ nhích người thì ánh mắt lộ ra vẻ kinh ngạc, nhưng khi thấy Dận Tự đột ngột dừng bước, dưới đáy mắt liền lộ ra nét cười châm biếm. Ngày thường Thất đệ vẫn kín đáo bảo vệ hắn, cuối cùng hóa ra lại che chở một tên đáng khinh.

    Huynh đệ trong hậu cung này… hắn xoay người tiếp tục giương cung tên, đánh mắt nhìn một tiểu thái giám đang đứng ở chỗ khuất, coi như hắn nể mặt Thái tử cùng Tứ a ca vậy. Dù sao Đại a ca này nhất định là kẻ thua cuộc, nhìn tính cách như vậy là đã rõ…

    “Vụt.” Mũi tên đâm thẳng vào hồng tâm, Ngũ a ca xoa xoa cái trán không hề có mồ hôi, những huynh đệ này của hắn, ai ngồi lên đế vị đều không liên quan gì đến hắn, hắn chỉ cần cố gắng sống sót ở cái nơi cung đình tranh đấu này là đủ.

    Đại a ca chẳng hề quan tâm đến thái độ của các huynh đệ khác, hơn nữa Thất đệ này từ trước đến nay cũng không được hoàng a mã coi trọng, hắn muốn dạy dỗ một kẻ như vậy chỉ là chuyện dễ như trở bàn tay.

    “Thất đệ, chúng ta tiếp tục.” Dận Nghị cười nói, bàn tay khi kéo Dận Hữu lại âm thầm dùng sức.

    Khi Thái tử và Dận Chân tới giáo tràng, Dận Hữu lại bị ngã xuống ngựa lần nữa. Sắc mặt Thái tử nhất thời trở nên khó coi, đương nhiên hắn không để ý tới sắc mặt Dận Chân bên cạnh cũng đột ngột thay đổi.

    “Thái tử.” Dận Nghị nhìn thấy Thái tử, xoay người xuống ngựa, mỉm cười nói, “Thái tử cùng Tứ đệ cũng muốn dạy bọn đệ đệ kỵ xạ?”

    Thái tử liếc nhìn Dận Hữu đang vô cùng chật vật nằm trên mặt đất, nói với thái giám phía sau, “Đều chết cả rồi sao, còn không nâng Thất a ca dậy!” Nói xong mới cười lạnh nói với Dận Nghị, “Đại ca dạy dỗ kiểu này hình như có chút quá tay?”

    Dận Hữu nằm trên mặt đất thở dốc, nhìn Dận Chân ngồi xuống bên cạnh y, bàn tay nâng y dậy của Dận Chân hơi run run, y xoa xoa bụi trên mặt mình, nói, “Tứ ca, ta không sao.” Nói xong, Dận Hữu mới cảm thấy cánh tay mình vô cùng đau đớn.

    Dận Chân không để cho y đứng dậy, chỉ im lặng lấy khăn lụa ra lau bụi trên mặt cho Dận Hữu, tay kia đỡ lấy lưng y, khi cảm thấy đối phương hơi hơi run rẩy, sắc mặt hắn lập tức thay đổi, động tác trên tay cũng nhẹ nhàng hơn.

    Thái tử nhìn thấy cảnh này, trong lòng cười lạnh, Đại ca, nếu ngươi nguyện ý tự tìm phiền toái, ta làm đệ đệ, chẳng lẽ lại không giúp đỡ?

    “Người đâu, truyền thái y, xem Thất a ca có bị nội thương không!” Thái tử cười lạnh, “Đại ca muốn nghiêm khắc dạy dỗ ta hiểu, nhưng ngươi cũng phải quan tâm đến thân thể các đệ đệ mới được.”

    Dận Chân vẫy tay bảo các thái giám đang vây lại lui ra, lấy tay gạt phần tóc tai tán loạn của Dận Hữu ra phía sau rồi nhẹ giọng nói, “Đừng nhúc nhích.” Nhưng ánh mắt hắn lại lạnh đến thấu xương.

    Dận Hữu lo lắng Dận Chân sẽ gây xích mích với Đại a ca, liền đưa tay nắm lấy tay áo Dận Chân. “Không sao, chỉ bị ngã hai cái thôi.” Nhưng hai cước kia của Đại a ca có thể đã khiến y bị nội thương.

    Nhìn nụ cười của người đang dựa vào lòng mình, tay Dận Chân nắm chặt. Hoàng a mã, đây là mục đích của người sao? Vì muốn thay Thái tử chèn ép các thế lực khác, thà rằng đặt một nhi tử khác vào vị trí đầu sóng ngọn gió, chẳng lẽ người không tính đến khả năng Đại ca gây phiền toái cho Thất đệ?

    Thái tử và Đại ca tranh đấu, Thất đệ sao có thể vô tội đứng ngoài? Ánh mắt Dận Chân bất ngờ thay đổi, cuối cùng hóa thành tĩnh lặng cùng đen như mực. “Mau truyền thái y, Thất a ca ngất đi rồi.” Dận Chân dùng tay phủ lên mắt Dận Hữu, giọng nói chứa đầy lo lắng, “Thất đệ, ngươi làm sao vậy?”

    Thất đệ, ta sẽ thay ngươi nhớ kỹ ngày hôm nay, cho dù sau này ngươi có quên, ta cũng sẽ vì ngươi mà nhớ kỹ.

    Thái tử nghe nói như thế, ánh mắt lộ vẻ vui mừng, lập tức giả ý cả giận nói, “Nhanh đi nâng nhuyễn giá lại đây.” Sau đó lại chỉ vào một thái giám ở phía sau, “Ngươi mau đi thông báo cho hoàng a mã, nếu Thất đệ có chuyện gì, nhất định sẽ không tha cho các ngươi.”

    “Ngươi.” Nhận ra dụng ý của Thái tử, sắc mặt Đại a ca đại biến.

    Dận Hữu nghe bốn phía hỗn loạn, bên tai lại truyền đến giọng nói mơ hồ của Dận Chân, “Thất đệ, đừng sợ.”

    Bàn tay sau lưng hơi run run làm trong lòng Dận Hữu dao động, cuối cùng hạ quyết tâm, thôi, coi như ta giúp ngươi một lần, mấy năm nay ngươi quan tâm ta như vậy, không biết ta đã nợ ngươi bao nhiêu.

    Nếu muốn diễn trò, phải diễn cho đúng lúc, y không muốn để lại dấu vết gì khiến người khác hoài nghi.

    Dùng sức một cái, cắn thật mạnh lên đầu lưỡi chính mình, cơn đau xộc lên tận óc, Dận Hữu thật sự hôn mê bất tỉnh.

    Chương 33: Nhân họa đắc phúc

    “Hoàng thượng, nô tài ở giáo tràng báo lại nói Thất a ca té xỉu.” Lý Đức Toàn thoáng đưa mắt liếc nhìn đế vương đang ngồi trước bàn đặt bức họa quyển có hình vạn dặm giang sơn tràn đầy khí thế.

    Khang Hi dừng nét vẽ, “Té xỉu, Dận Hữu tiểu tử kia hay ăn hay uống, làm sao có thể té xỉu, chẳng lẽ ngay cả một chút khổ đó cũng không chịu được?”

    Lý Đức Toàn thu hồi đường nhìn, lại nói, “Nô tài cũng không biết, nhưng nghe nô tài tới báo nói, là vì Đại a ca dạy Thất a ca kỵ xạ, Thất a ca dù sao tuổi cũng còn nhỏ, không chịu được liền hôn mê, vừa vặn Thái tử và Tứ a ca đến, liền đem Thất a ca trở về gọi thái y.”

    Khang Hi mày nhíu lại càng chặt, đành phải buông bút vẽ trong tay. “Đi xem thế nào, lão Đại này cũng thật là, so với Tiểu Thất lớn tuổi hơn nhiều, sao khi làm việc lại lỗ mãng không biết nặng nhẹ như vậy.”

    Lý Đức Toàn cúi đầu không nói gì, chỉ hầu hạ đế vương thay y phục.

    Lúc Khang Hi đến, các a ca đều đã ở đó, nhìn thấy Khang Hi, trên mặt đều mang vẻ cung kính, còn trong lòng rốt cuộc đang bàn tính chuyện gì thì chỉ chính bọn họ mới biết được.

    “Thái y, Thất a ca thế nào?” Khang Hi thấy Thái y từ trong phòng đi ra liền miễn lệ, trực tiếp mở miệng hỏi.

    “Hồi hoàng thượng, Thất a ca tuổi hãy còn nhỏ, từ trên ngựa ngã xuống có khả năng bị nội thương, có lẽ phải dưỡng thương một hai tháng.” Thái y giọng đầy cân nhắc. “Những cái khác cũng không đáng lo ngại.”

    “Phải dưỡng thương một hai tháng, còn không đáng lo ngại?!” Sắc mặt Khang Hi sa sầm, đưa mắt nhìn sang Ngũ a ca và Bát a ca gần đó. “Hai người các ngươi có mặt lúc đó, rốt cuộc là xảy ra chuyện gì?”

    Ngũ a ca lớn tuổi hơn, vấn đề này chỉ có thể để hắn trả lời, liền nói, “Hồi hoàng a mã, khi Thất đệ đến giáo tràng thì nhi thần đang cùng Bát đệ luyện tập cung tiễn, tình huống cụ thể nhi thần không quá rõ ràng, sau lại nghe được từ chỗ Thất đệ truyền đến âm thanh huyên náo ầm ĩ, mới biết Thất đệ té từ trên ngựa xuống, lúc ấy Thái tử và Đại a ca đã có mặt, nhi thần làm huynh trưởng, không chăm sóc tốt cho Thất đệ, nhi thần có tội.” Nói xong liền trực tiếp quỳ xuống.

    Khang Hi khoát tay, “Thôi, Tiểu Thất cũng đã hơn mười tuổi, làm sao có thể để ngươi lúc nào cũng trông chừng nó, đứng lên đi.” Nói xong, nhìn về phía Thái tử, “Dận Nhưng, ngươi nói xem là chuyện gì xảy ra.”

    Ngũ a ca đứng lên, trong lòng liền hiểu rõ, lúc này hoàng a mã lại lên tiếng hỏi Thái tử, tức là đứng về phía Thái tử, lần này Đại a ca mệt rồi đây.

    Quả nhiên, sau khi nghe Thái tử kể lại, sắc mặt Khang Hi càng thêm khó coi, “Dận Nghị, những lời Thái tử nói đều là sự thật sao?”

    “Hoàng a mã, nhi thần…” Dận Nghị lúc này đã kịp phản ứng, mặc kệ hoàng a mã coi trọng hay không coi trọng Thất đệ, hắn cũng phải chịu phạt. Dận Nghị mặt xám như tro dập đầu, “Nhi thần biết tội.” Lúc này muốn biện bạch gì cũng vô dụng.

    “Người đâu, truyền ý chỉ của trẫm, Đại a ca ngôn hành thất độ, hiện tạm dừng mọi sự vụ ở Binh bộ, cho người đến dạy dỗ lễ nghĩa.” Khang Hi đứng lên nói, “Toàn bộ đều lui ra đi.”

    Đợi sau khi tất cả các hoàng tử lui ra, Khang Hi mới một mình tiến vào trong phòng, sắc mặt cũng thật sự trầm xuống, hắn không ngờ Dận Nghị lại lỗ mãng tới như thế, nghĩ đến Huệ Phi cũng là nữ nhân biến lùi biết tiến, sao lại dạy ra một hài tử dễ bị kích thích như vậy. Vốn cho là Đại a ca sẽ vì hành động lần này của mình mà thu liễm một chút trên triều đình, ai ngờ hắn lại gây phiền toái cho Tiểu Thất.

    Đi đến bên giường, hài tử trên giường đã ngủ thật say, Khang Hi vẫn có thể nhìn thấy vết máu bầm trên trán y, không kiềm chế được liền đưa tay vén một góc chăn, kéo tay áo Dận Hữu thấy trên tay cũng có vài vệt bầm xanh tím, trong lòng hắn bừng bừng lửa giận. Lúc nãy Thái y nói Tiểu Thất bị nội thương, lão Đại đem Tiểu Thất trở thành cái gì, kẻ địch trên chiến trường sao?
    “Lý Đức Toàn.” Khang Hi đắp chăn cẩn thận cho Dận Hữu, thanh âm trầm tĩnh như nước hồ.

    “Có nô tài.” Lý Đức Toàn đang đứng ngoài màn liền đi vào phòng, khi còn cách giường năm bước thì dừng lại.

    “Thất a ca Dận Hữu thông minh hiếu học, hành đoan ngôn hòa, kính huynh hữu đệ, ban thưởng hai đôi Ngọc Như Ý, mười cuộn gấm vóc, mười bộ văn chương. Thái tử và Tứ a ca cũng thưởng như thế.” Đang nói, Khang Hi lại dừng một chút. “Kỳ mẫu Đới Giai thị cung kính nghiêm cẩn, ngôn hành cẩn trọng, đức hạnh vẹn toàn, biết cách dạy con, tấn vị làm Phi, chuyển đến Hàm Phúc cung. Đông Giai thị dịu dàng hiền thục, tấn Quý phi. Vương Giai thị hiền lương thục đức, kỳ tử Thập Ngũ a ca ban tên Dận Ngu, tấn vị làm Tần.” (1) Sau đó, Khang Hi lại phong cho một vị thường tại lên làm quý nhân.

    Lý Đức Toàn nghe xong đạo ý chỉ của Khang Hi thì âm thầm kinh hãi, nhưng trên mặt lại không dám để lộ nửa phần, chỉ lẳng lặng nghe. Ý chỉ này của hoàng thượng, rõ ràng là muốn nâng cao vị trí cho Đới Giai thị và Vương thị. Hắn liếc nhìn Thất a ca đang mê man trên giường, người trong hậu cung nghĩ hoàng thượng không coi trọng Thất a ca, nhưng trong lòng hắn lại ẩn ẩn cảm thấy, trong lòng vạn tuế gia, Thất a ca chắc chắn phải có chút phân lượng, nếu không sao vạn tuế gia lại hạ ý chỉ này.

    “Đem ý của trẫm báo lên cho Hoàng Thái hậu, nếu Hoàng Thái hậu không dị nghị liền ban ra thánh chỉ, đầu xuân sang năm chuẩn bị lễ tấn phong.” Khang Hi cẩn thận đắp chăn cho Dận Hữu. “Gọi người hảo hảo hầu hạ Thất a ca, nếu Thất a ca xảy ra chuyện gì, cách chức toàn bộ nô tài nơi này đưa tới Tân Giả Khố.”

    Hoàng Thái hậu ở chốn thâm cung chưa bao giờ có dị nghị với quyết định của Khang Hi, ý chỉ lần này của Khang Hi tuy làm nàng kinh ngạc, nhưng cũng không hỏi nhiều, chỉ liếc sơ liền đồng ý, rồi nàng tiếp tục ở Phật đường cầu phúc, việc này xem như không đề cập tới.

    Nhưng sau khi Dận Hữu tỉnh lại nghe chuyện này thì cả kinh đến suýt nữa rớt cả tròng mắt, y nhớ rõ trong giai đoạn này Khang Hi không hề tấn phong cho nữ nhân nào trong hậu cung, Chương Giai thị vốn chưa lên đến tấn vị Phi mà hiện tại lên chức Quý phi đã đủ khiến y bất ngờ, lại càng không nghĩ ngay cả ngạch nương nhà mình cũng được lên chức theo.

    Y thành thành thật thật an phận thủ thường, sao tự nhiên lại xảy ra chuyện này?

    Phúc Đa ở bên cạnh hầu hạ thấy chủ tử nhà mình sắc mặt khác thường, tưởng y vẫn còn đau liền nói, “Chủ tử, người cứ nằm đừng nhúc nhích, Thái y ngay tại gian ngoài, để nô tài kêu Thái y nhanh tới bôi thuốc cho người.”

    Dận Hữu ngây ngốc nằm lỳ trên giường, nay trong hậu cung có hai quý phi, năm phi(2), dường như so với chương trình lịch sử trong TV có rất nhiều khác biệt. So với lời nói của cô bạn gái rất có hứng thú với lịch sử Thanh triều thời Khang Hi trước đây của y cũng không giống. Rốt cuộc là y nhớ lầm, hay là lịch sử đã rẽ sang một hướng khác?

    Thái tử và Tứ a ca cũng cùng lúc nhận được đạo ý chỉ này, bởi vì khi đó Dận Chân đang ở Dục Khánh cung chỗ Thái tử dùng trà chơi cờ. Sau khi nghe thái giám báo lại, quân cờ trong tay Dận Chân hạ sai chỗ.

    Nguồn :

    Thái tử thấy thế, cười ban thưởng cho tiểu thái giám rồi cho hạ nhân bốn phía lui xuống, chậm rãi uống trà. “Lần này Thất đệ quả thực là trong họa có phúc.” Hiện tại coi như Dận Hữu đã một nửa là người bên mình, ngạch nương y được tấn vị, có nghĩa là thân phận của Dận Hữu không còn như xưa, như vậy lại càng giúp mình nhiều hơn.

    Dận Chân nhìn những quân cờ đen trắng trên bàn cờ, “Nhưng lần này Thất đệ phải chịu khổ, quả thực làm người ta đau lòng.” Ở nơi Thái tử không nhìn thấy, bàn tay Dận Chân cầm một quân cờ khẽ dùng sức nắm chặt.

    Thái tử không nghe ra trong lời Dận Chân nói có mấy phần thật giả, vẫn tươi cười nói, “Trước khổ sau ngọt, lần này khổ cực cũng coi như đáng giá.”

    Trong lòng Dận Chân có chút bất an, những chuyện trong hậu cung, ai có thể biết trước được. Lần này Thành tần được tấn làm Phi, có lẽ là chuyện tốt, nhưng cũng có thể sẽ có phiền toái. Trong lòng hắn hiểu rõ tính tình Dận Hữu, qua lần này nhất định y sẽ không muốn lún sâu thêm vào, nhưng từ giờ trở đi Thái tử sẽ bắt đầu để ý đến Thất đệ, như vậy thì những ngày bình an của y sẽ không còn.

    “Thái tử có điều không biết, Thất đệ y…” Trên mặt Dận Chân lộ ra nụ cười khổ, dường như có điều gì bất đắc dĩ, nhưng rồi lại cảm thấy lời nói của mình có gì đó không ổn, liền lắc lắc đầu.

    “Sao vậy?” Thái tử hạ xuống một quân cờ, nâng chén trà nhìn Dận Chân, “Huynh đệ nhà mình, có chuyện gì không thể nói?”

    “Tính tình Dận Hữu từ trước đến nay vốn khinh suất.” Dận Chân thở dài, “Ta với Thất đệ giao hảo đã lâu, nhưng vẫn rất lo lắng vì tính y vốn ngay thẳng, nếu sau này làm sai rồi xảy ra chuyện gì không may thì biết làm sao?” Nói xong, hắn hạ một quân đen của mình xuống bên cạnh quân cờ trắng, dù theo sát phía sau nhưng vẫn lưu lại một đường sống.

    “Tính tình Thất đệ rất thẳng thắn.” Thái tử hạ một quân cờ trắng, lực đạo có phần nặng hơn, chân mày hơi nhíu lại, xem ra Thất đệ này quả thực không thể trọng dụng, thôi, cứ kéo đến bên mình là được, dù sao vẫn tốt hơn là để nó bên người lão Đại.

    Việc này liền cứ như vậy bỏ qua, Dận Chân liếc nhìn Thái tử hơi nhíu mày, chậm rãi yên lòng.

    Từ sau chuyện này, thế lực Đại hoàng tử dần dần ngừng công kích, các phe phái trên triều đình nghiêng dần về phía Thái tử.

    Mùa xuân năm Khang Hi thứ ba mươi ba, hậu cung có nhiều thay đổi, nhưng chủ tử các cung ngoài mặt vẫn an phận thủ thường, không ai muốn tự mình rước lấy phiền toái, sau đó là Ngũ a ca đại hôn, đến Lễ bộ làm việc, vẫn tiếp tục học tập chỉ còn có Thất a ca và Bát a ca.

    Sau khi Đới Giai thị được tấn phong làm Phi, đế vương cũng không sủng ái nhiều hơn, nhưng vị trí của nàng trong đại yến tiểu yến đều thay đổi. Có điều Thành Phi vẫn như trước trầm mặc ít lời, an phận thủ thường, các vị phi tử khác đối với nàng vẫn khách khí như xưa.

    Thời gian trôi qua, rất nhanh liền đến Khang Hi năm ba mươi bốn, thân thể Dận Hữu cũng dần dần phát triển cường kiện, thân cao thể cường, diện mạo anh tuấn, cử chỉ hữu độ, ngay cả tật bệnh nho nhỏ kia cũng không ảnh hưởng nhiều đến phong thái của y. Dận Hữu đã bắt đầu ra dáng một thiếu niên nhanh nhẹn, điều kiện tiên quyết là vị Thất a ca này đừng mở miệng nói chuyện.

    Trong hậu cung mọi người đều biết, Thất a ca là người nhã nhặn, đối với người trên thì lễ phép, với người dưới thì ôn hòa, từ lâu đã cùng với Tứ a ca học việc ở Hộ bộ, có điều người này tính tình ngay thẳng, cho dù ở trước mặt vạn tuế gia cũng là có gì nói nấy, nói dễ nghe là tính tình ngay thẳng, nói khó nghe thì là thiếu suy nghĩ.

    Một a ca không có tâm kế, tuy vô duyên với đế vị, nhưng vẫn luôn luôn là đối tượng được các tú nữ trong cung và quý tộc Mãn Mông xem trọng. Thân phận Thất a ca không thấp, sau này không phải Quận vương cũng là Thân vương, nữ nhi trong nhà được gả cho y, đó cũng là chuyện tốt.

    Vì thế, đến kỳ tuyển tú nữ Khang Hi năm thứ ba mươi bốn, các vị a ca chưa có phúc tấn như Thất a ca, Bát a ca và Cửu a ca(3) đều được nương nương các cung vì thân thích nhà mình nhìn chằm chằm như bánh bao thơm.

    Đương nhiên, người nào đó vẫn nhàn nhã luyện tập thư họa không biết gì, nhưng lại có một người khác lo lắng không thôi.

    Chương 34: Tiểu Thất xui xẻo

    Sau khi Đới Giai thị được tấn vị làm Phi, thân phận của Dận Hữu giữa các vị hoàng tử lên như diều gặp gió, ít nhất thì khi Cửu a ca nhìn thấy y, sẽ không trắng trợn tỏ ra bất kính như trước.

    Đôi khi Dận Hữu cảm thấy rất kỳ quái, Cửu a ca vốn là kẻ kiêu ngạo, tại sao lại cùng Bát a ca kết đảng, chẳng lẽ vì Bát a ca thường tươi cười hòa ái dễ gần sao? Y liếc nhìn chính mình trong gương, khuôn mặt này trong đám huynh đệ chắc cũng không đến nỗi quá khó nhìn chứ?

    “Chủ tử, có tin tức truyền đến, nói vạn tuế gia muốn gả nữ nhi của Hòa Thạc ngạch phụ cho Bát a ca, nghe nói chuyện này là do Nghi phi gợi ý.” Phúc Đa dâng trà nóng cho Dận Hữu, trong lòng âm thầm lo lắng cho chủ tử, nhưng thân làm nô tài lại không dám quá phận.

    “Nữ nhi của Minh Thượng?” Dận Hữu nhíu mày, uống một ngụm trà, chậm rãi mở miệng. “Việc này không liên quan tới chúng ta. Thay y phục cho gia, gia tới quý phủ Tứ ca.”

    “Dạ.” Phúc Đa biết chủ tử nhà mình không quan tâm mấy đến những chuyện này, đành phải âm thầm thở dài trong lòng, sau đó hầu hạ chủ tử thay y phục.

    Xuất cung, Dận Hữu cảm thấy toàn thân mình vô cùng thoải mái, hiện tại y không cần đến học đường mỗi ngày, muốn xuất nhập cung cũng tiện hơn nhiều. Thực ra y có hứng thú với làm việc hơn, nhưng mấy năm gần đây Đại a ca lại dần dần ngóc đầu dậy, y vẫn tiếp tục làm theo ý chỉ của Khang Hi, những tâm tư khác vẫn che dấu tốt.

    Ngồi trong kiệu, Dận Hữu nhắm mắt nghỉ ngơi, nhớ tới việc gần đây Bát a ca và Đại a ca có qua lại thì không khỏi nhu nhu mi tâm. Từ sau việc Đại a ca thua thiệt vì hạ thủ Dận Hữu hai năm trước, ngoài mặt hắn không còn gây phiền toái gì cho y. Nay Huệ phi không còn được Khang Hi sủng ái, cộng thêm chuyện Khang Hi muốn chèn ép Đại a ca nên rất ít đến chỗ Huệ phi, ngạch nương y nay đã ngang bằng với Huệ phi, Huệ phi chắc sẽ không tới kiếm chuyện.

    Mấy năm gần đây thân thể Chương Giai thị không được tốt, tuy là Quý phi, nhưng rất ít khi nhúng tay vào những việc trong hậu cung, những người quản lý hậu cung đều là Đông Giai Quý phi, Nghi phi, Đức phi và Vinh phi, ngạch nương y ít giao du với bên ngoài, nếu không cần nói thì tuyệt đối không mở miệng, vì thế nên tránh được không ít phiền toái.

    Ngạch nương y vốn đã thể hiện rõ lập trường với bọn họ, đương nhiên phiền phức cũng ít đi nhiều.

    Trong lòng Dận Hữu đương nhiên là vui sướng, nhưng lại cảm thấy có chút bất an, nếu lịch sử đã rẽ sang hướng khác, vậy tức là trong tương lai có thể sẽ có chuyện không may? Nghĩ vậy, ánh mắt y trầm xuống. Thân thiết với Dận Chân hơn mười năm, Dận Hữu đương nhiên hiểu rõ Dận Chân thích hợp với đế vị như thế nào.

    Đại a ca hữu dũng vô mưu, Thái tử tuy rất tài giỏi, lại có khả năng trị quốc, nhưng không đủ hiểu biết với dân sinh, Tam a ca lại càng không đáng nói, Bát a ca tâm kế có thừa, nhưng lại thiếu đi đại khí cần có của kẻ bề trên, hắn có thể làm quan, nhưng không thể làm một đấng minh quân. Còn Dận Chân, mấy năm nay hắn làm việc ở Hộ bộ rất tốt, lại được lòng dân, một người như vậy là vô cùng thích hợp với vị trí kia.

    Bất giác xoa nhẹ chiếc nhẫn bạch ngọc ở ngón cái mà Dận Chân cho mình, một lúc lâu sau lông mày Dận Hữu mới giãn ra, liền vén rèm kiệu nhìn ra ngoài, một cảnh phồn hoa. Tuy y chỉ là một tục nhân, nhưng chung quy vẫn là thường nhân bách tính chỉ mong được an cư lạc nghiệp, dù sao kiếp trước y cũng là một người bình thường giản dị, y biết rõ những thường dân địa vị thấp mong muốn điều gì.

    Cỗ kiệu đột nhiên ngừng lại, Dận Hữu buông rèm,”Bên ngoài xảy ra chuyện gì?”

    “Chủ tử, phía trước có xe ngựa cản đường, nô tài đối phương yêu cầu chúng ta tránh ra.” Trong giọng nói của Phúc Đa có chút bất mãn.

    Dận Hữu nhíu mày, nếu y không phải là một hoàng tử, có nhường hay không đều không sao, nhưng làm người trong hoàng thất, nhất định phải có tôn quý của người trong hoàng thất. “Đến hỏi đối phương là người nhà nào?”

    Qua một lát, giọng nói của Phúc Đa lại vang lên, nhưng thanh âm lần này rõ ràng càng thêm tức giận. “Hồi chủ tử, đối phương nói chúng ta đến… mắt chó cũng không có.”

    “Hửm.” Âm điệu Dận Hữu cao lên, làm cho Phúc Đa đứng bên ngoài hơi run rẩy.

    “Xem ra lần sau ra ngoài gia phải mang theo nhiều người một chút.” Dận Hữu vén màn kiệu lên, bước ra ngoài, nhìn đối phương phô trương thanh thế, liền tiến lên hai bước, dùng ngữ khí ôn hòa nói. “Không biết quý nhân khí thế đến vậy, tại hạ đắc tội, mong được thứ lỗi.”

    “Nếu đã biết tội, còn không cút ngay cho cô nãi nãi.” Trong xe ngựa truyền ra giọng nữ lanh lảnh. “Ngươi là kẻ nào, dám chắn giá của cô nãi nãi?”
    Hay cho Mãn Châu cô nãi nãi, Dận Hữu nghe vậy nhân tiện nói. “Hóa ra là một cô nương, như vậy tại hạ cho cô nương đi trước cũng phải.” Nói xong, y quay người nói với kiệu phu và thị vệ phía sau. “Để cho vị cô nãi nãi này đi trước.”

    Lời này vừa nói xong, một chiếc roi ngựa tung ra từ bên trong kiệu, Dận Hữu cả kinh, nghiêng mình tránh thoát, còn chưa kịp đứng vững, ngựa đối phương bị kích động liền giương móng trước lên, đụng phải người y, xung quanh lập tức rối loạn.

    Sắc mặt Dận Hữu trầm xuống, tuy nói không nên làm khó nữ nhi, nhưng đối phương dám quấy nhiễu dân chúng tức là đã quá phận. Y thủ thế, hai gã thị vệ phía sau liền phóng lên khống chế con ngựa bị hoảng sợ, tình hình mới được khống chế.

    “Phúc Đa, đưa một ít ngân lượng cho mấy sạp buôn bán bị hao tổn.” Dận Hữu liếc nhìn mấy sạp hàng bị ngựa đạp ngã ngổn ngang, chau mày, cuối cùng vẫn không nói gì thêm, xoay người chuẩn bị lên kiệu.

    “Đứng lại, ai cần ngươi xen vào việc của người khác?” Một nữ tử mặc áo màu hồng phấn nhảy từ trên mã xa xuống, nàng chỉ chừng mười lăm tuổi, bộ dạng mắt ngọc mày ngài, nhưng vẻ kiêu căng trên mặt nàng làm bao nhiêu tán thưởng của Dận Hữu biến mất hơn phân nửa.

    “Vị cô nương này, không biết còn có chuyện gì?” Dận Hữu cảm giác đầu vai mình hơi đau nhức, xem ra là bị con ngựa kia đá trúng, y vốn tưởng rằng nữ tử thời cổ đại hẳn là nhu tình như nước, nào biết lại có nữ nhân ngang ngược như thế này, quả nhiên là làm cho y mở rộng tầm mắt.

    “Quách Lạc La gia ta không cần người khác giúp đỡ bồi thường, lần sau miệng ngươi còn càn rỡ, ta lột da ngươi!” Thiếu nữ cho người ném một thỏi bạc đến các sạp, mới liếc xéo Dận Hữu một cái, vênh váo tự đắc lên xe ngựa.

    Quách Lạc La gia… Nhất thời Dận Hữu có chút cảm thông với lão Bát, vị này không phải là Bát phúc tấn nổi danh lịch sử đấy chứ? Y xoa bả vai ẩn ẩn đau, “Đi thôi, tới quý phủ Tứ ca, bả vai gia đau chết.”

    Phúc Đa nghe vậy, vừa giúp Dận Hữu lên kiệu vừa lo lắng hỏi, “Chủ tử, vai của người có sao không?”

    “Không sao, tới quý phủ Tứ ca xoa chút rượu thuốc là tốt rồi.” Dận Hữu buông màn kiệu. “Đi mau, đi mau.” Y cũng không muốn gặp thêm bất kỳ nữ nhân điêu ngoa nào nữa, vai trái đã bị thương lại càng không muốn vai phải bị thương thêm.

    Quách Lạc La thị kiêu ngạo như thế cũng là có tư cách, Dận Hữu không nên vì chuyện nhỏ nhặt này mà làm mất mặt Minh Thượng, ánh mắt y lại trầm xuống. Nữ tử này tuy ngạo mạn, nhưng cuối cùng vẫn biết phải bồi thường cho người khác. Theo lịch sử, không biết nàng đã làm gì đắc tội Ung Chính, sau khi chết còn bị nghiền xương thành tro.

    Khi Dận Chân tới thì chỉ thấy Dận Hữu đang ngồi trên ghế đau đến mức rên hừ hừ, hắn lập tức bước nhanh tới hỏi, “Ngươi làm sao vậy?”

    “Tứ ca, ngươi đừng đụng vào.” Dận hữu xoa vai nói, “Trong phủ ngươi có rượu thuốc không, mau lấy chút cho ta xoa, sao trên đời này lại có nữ nhân như vậy chứ.”

    Nghe được hai chữ nữ nhân, ánh mắt Dận Chân tối lại, “Ngươi đùa giỡn nữ tử lương thiện, bị người ta đánh?”

    Nghe Dận Chân nói vậy, Dận Hữu mở to mắt, “Tứ ca, ngươi đừng nói giỡn, vai ta đau chết đi được, tự dưng trên đường lớn lại gặp phải nữ nhân như vậy, ta đã đủ xui xẻo.”

    Lúc này sắc mặt Dận Chân mới bớt khó coi, “Ngươi đi theo ta.”

    Dẫn người vào trong viện của mình, Dận Chân nhìn Dận Hữu tự nhiên như không cởi áo choàng ra, liền lấy rượu thuốc rồi đi tới ngồi xuống bên nhuyễn tháp. “Ngươi đừng động, để ta.”

    Dận Hữu cũng vui vẻ vì y không cần tự tay làm, để mặc Dận Chân cởi áo cho mình.

    Trên vai trái Dận Hữu có một vết bầm đen lớn, Dận Chân nhìn thấy liền trầm giọng nói, “Bị thương nặng như vậy, kêu Thái y đi.”

    “Đừng.” Dận hữu hít sâu một hơi khí lạnh. “Hôm nay ta gặp nữ nhi của Minh Thượng ngạch phụ, nếu làm ầm ĩ lên sợ là sẽ gặp phiền phức. Dù sao đối phương cũng là một cô nương, nếu chuyện này truyền ra ngoài chỉ sợ sẽ ảnh hưởng đến khuê dự của nàng.”

    “Quách Lạc La gia?” Dận Chân đổ một ít rượu thuốc ra lòng bàn tay, “Ngươi cố chịu một chút.” Tay hắn liền xoa lên làn da mịn màng trơn nhẵn trên vai Dận Hữu.

    Bởi vì nhiều năm tập cưỡi ngựa bắn cung, bàn tay Dận Chân có rất nhiều vết chai, xoa lên vai Dận Hữu khiến y cảm thấy vừa đau vừa ngứa. Dận Hữu bất giác cúi đầu tựa vào vai Dận Chân, “Tứ ca, ngươi cứ mạnh tay một chút, ta không sợ đau.”

    Dận Chân đặt chai rượu thuốc lên chiếc bàn trà nhỏ đặt ở bên cạnh, đưa tay giữ lấy thắt lưng Dận Hữu, “Vậy ta sẽ mạnh tay.” Tay dùng sức hơn, kẻ vốn đang tựa vào người hắn lại càng dựa vào sát hơn.

    Chậm rãi xoa ấn, ngay cả ở những nơi không bị bầm tím và sưng đỏ, đầu ngón tay Dận Chân cũng như vô ý mà xoa nhẹ, xúc cảm dưới lòng bàn tay giống như có một ngọn lửa đang bùng lên thiêu đốt, là cháy trái tim hắn.

    “Aaaa…” Dận Hữu thiếu chút nữa đau chảy nước mắt, qua hồi lâu Dận Chân mới buông lỏng tay, y có cảm giác toàn thân mình không có chút sức lực nào, đành dựa vào vai Dận Chân. “Nữ nhân như vậy, ai mà thú về nhất định không yên.”

    Dận Chân tự tay giúp Dận Hữu chỉnh y phục, “Vậy Thất đệ thích nữ tử như thế nào?” Đầu ngón tay hơi run run.

    Dận Hữu nghĩ nghĩ, “Không biết, hơn nữa thích hay không thích cũng không phải do ta quyết định, mấu chốt là hoàng a ma chỉ ai cho ta.” Hơi thở ấm áp nhẹ nhàng phả vào cổ Dận Chân, quấy rầy tâm tư bình tĩnh của đối phương mà ai kia không hề hay biết.

    Động tác trên tay dừng lại, Dận Chân cười khổ, “Đúng vậy, sớm muộn gì hoàng a mã cũng chỉ hôn cho ngươi.” Người hắn yêu, rồi sẽ có một ngày không cần hắn che chở, mà sẽ ôm một nữ nhân khác vào lòng, hoàn toàn thuộc về nữ nhân khác.

    Ôm lấy thắt lưng người kia, không muốn để y rời đi, Dận Chân để mặc đối phương dựa vào người mình, lại ích kỷ không muốn nhắc nhở y rằng, hành động này không hợp với khuôn phép.

    “Tứ ca, ta nghe nói hoàng a mã chuẩn bị chỉ Quách Lạc La thị cho Bát đệ.” Dận Hữu ngập ngừng một chút rồi lại nói tiếp. “Quách Lạc La gia…”

    “Ta biết.” Dận Chân thản nhiên ngắt lời y, “Không ngại.” Huống chi một nữ nhân như vậy, không mang phiền phức đến cho lão Bát thì thôi, mẫu gia thế lực lớn thì làm sao?

    Lần này lão Bát muốn gây tiếng vang, nhưng tiếng vang quá lớn cũng có thể ảnh hưởng đến kế hoạch, không để lộ ra chân tướng cuối cùng, ai biết được?

    Dận Hữu ngáp một cái, ngồi thẳng người dậy, “Tứ ca, ta vẫn chưa ăn trưa đâu.”

    Hơi ấm trong lòng đột nhiên biến mất, Dận Chân cảm thấy có chút tiếc nuối, mở miệng nói, “Ta cũng vậy, cùng ăn đi.”

    Gọi người mang đồ ăn lên, hai người cùng nhau dùng bừa trong phòng, ở bên ngoài không có nhiều quy củ như trong cung, bữa cơm này ăn rất thoải mái.

    Dùng xong bữa, Dận Hữu và Dận Chân đi vào thư phòng. Sau khi cho người hầu lui ra, Dận Hữu cầm chén trà, tìm mấy quyển sách hay trong thư phòng Dận Chân mà đọc. Mỗi khi y đến quý phủ Tứ a ca, chưa bao giờ gặp qua những phụ tá của Dận Chân, nhưng Dận Hữu cũng vui vẻ chẳng buồn gặp mặt những người đó. Y co ro ngồi trên ghế thái sư, lười biếng lật quyển sách trên tay, trên đó viết, việc chinh chiến xưa nay là dùng mưu kế quyết thành bại.

    Hình như trận chiến giữa Đại Thanh và Cát Nhĩ Đan sắp bắt đầu, y híp híp mắt, nghiêng đầu nhìn về phía Dận Chân, sau đó là màn gay cấn của cửu tử tranh đoạt.

    Chương 35: Thay đổi

    “Ngươi nhìn gì vậy?” Dận Chân cảm nhận được ánh mắt của Dận Hữu, “Ta có gì bất thường sao?”

    Dận Hữu lắc đầu, để quyển sách trên tay xuống, “Không có gì.” Chẳng lẽ y lại nói, huynh đệ, chuẩn bị sẵn sàng nhé, chiến tranh sắp nổ ra, ngươi sắp phải ra trận đánh giặc rồi?

    Thấy Dận Hữu ngập ngừng muốn nói lại thôi, Dận Chân đứng dậy đi đến bên cạnh y, “Mệt?” Nhẹ nhàng xoa hai bên má trắng mịn của y, “Buổi tối ngủ không ngon?”

    Dận Hữu ngáp một cái, “Nếu ngươi không nói, ta con không thấy buồn ngủ.” Đưa tách trà cho Dận Chân, Dận Hữu đổi một tư thế ngồi thoải mái hơn, “Tối hôm qua ngủ hơi trễ.”

    Dận Chân thành hôn đã được vài năm, nhưng vẫn chưa có con nối dõi, người bên phía Đại a ca đã có kẻ lấy việc này ra rêu rao, không biết Dận Chân nghĩ thế nào, dù sao Dận Hữu cũng chẳng hề thấy hắn sốt ruột, nhưng trong lịch sử Dận Chân có con đầu lòng vào lúc nào nhỉ?

    “Đấy, ngươi mắc bệnh lười còn dám đổ trách nhiệm lên đầu ta.” Dận Chân đặt tách trà qua một bên. “Nay ngươi đã bắt đầu làm ở Hộ bộ, không được lười biếng như vậy nữa.” Hiện giờ bè phái của Đại a ca trên triều đình lại ngấm ngầm ngẩng đầu, e rằng những người đó sẽ khai đao với Thất đệ. Tuy Thất đệ không hẳn là người bên phe Thái tử, nhưng không thể phủ nhận rằng hoàng a mã muốn đẩy Thất đệ tới bên cạnh Thái tử.

    “Có Tứ ca ở đây, có thể có chuyện gì chứ?” Về vấn đề tài chính của Đại Thanh, Dận Hữu không muốn để tâm lại càng không dám quản nhiều, y híp mắt nói, “Thật ra ta muốn làm việc ở Công bộ, nghiên cứu phát minh một số thứ, tạo phúc cho Đại Thanh.”

    Công bộ ở Đại Thanh không được xem là bộ phận quan trọng, chủ yếu vẫn là Binh bộ và Hộ bộ. Dận Chân nghe những lời này của Dận Hữu, cười nói. “Ngươi thích mấy thứ này?” Lại cảm thấy, Dận Hữu thích những việc như vậy, nếu mình…

    Trong lòng Dận Hữu hiểu rõ, trong xã hội phong kiến, chuyện phát minh thứ này thứ kia không được coi là nghề chính và cũng không được hoan nghênh, nhưng y chẳng để ý, chỉ chậm rãi nói, “Ưa thích cá nhân thôi.”

    Dận Chân mỉm cười, “Sẽ có cơ hội.” Nói xong, hắn cầm lấy quyển sách trong tay Dận Hữu, “Nếu ngươi muốn ngủ thì vào phòng ta ngủ một chút đi.”

    “Tứ ca, ngươi vẫn chưa chuẩn bị khách phòng cho ta sao?” Dận Hữu xoa xoa vai trái bị thương, “Ngươi từng nói sẽ sắp xếp một gian phòng thoải mái cho ta mà?”

    “Phòng ta không tốt sao?” Dận Chân dứng dậy cất sách về chỗ cũ, “Hay là ngươi không thích gian phòng đó, hoặc là không thích ngủ cùng ta?”

    Qua một lúc lâu Dận Hữu vẫn không nói nên lời, “Ta không có ý như vậy…” Hai đại lão gia chen chúc trên một cái giường, ngươi không sợ sẽ khó chịu sao.

    Nhưng lại nói, dù sao cũng là đàn ông thành thục cả rồi, nằm chung một chiếc giường cũng không phải chuyện gì lớn, hai người lại là huynh đệ, đêm hôm thắp nến bàn bạc nói chuyện, cũng coi như ra vẻ một chút.

    “Được rồi, muốn ngủ thì đi ngủ, đừng quấy rầy ta làm việc.” Dận Chân ngồi trở lại bên bàn, tiếp tục xử lý công vụ.

    “Ai nói ta muốn ngủ.” Dận Hữu đi ra cửa gọi lớn. “Tiểu Lộ Tử, pha tách trà nóng cho gia, bỏ phần chủ tử nhà các ngươi đi.”

    “Dạ.” Tiểu Lộ Tử dạ một tiếng không chút do dự, thật sự chỉ rót một chén trà mang vào, cười tủm tỉm bưng đến trước mặt Dận Hữu. “Thất gia, thỉnh dùng trà.” Thái độ nịnh nọt kia, nhưng lại không chút mảy may sợ chủ tử nhà mình tức giận.

    Dận Chân liếc nhìn hai người, sắc mặt không có vẻ gì là không vui, đặt bút lông trong tay xuống, “Thế nào, không mệt?”

    “Vốn không mệt.” Dận Hữu lấy ra một lọ thuốc hít, đưa cho Tiểu Lộ Tử. “Cái này cho ngươi.”

    “Nô tài không dám.” Tiểu Lộ Tử thấy lọ thuốc hít này là hàng thượng đẳng, bèn liếc nhìn chủ tử nhà mình, nào dám nhận.

    “Nếu Tiểu Thất cho, ngươi cứ nhận, hiếm khi tên keo kiệt này cho người khác thứ gì, gia thay ngươi hồi chủ, nhận lấy đi.” Dận Chân cười mắng, “Cũng không phải nhận không.”

    Tiểu Lộ Tử nghe vậy liền cười cúi người, “Nô tài tạ Thất gia ban thưởng.” Trong lòng hắn càng hiểu rõ, Thất a ca và chủ tử nhà minh quan hệ xác thực không tầm thường. A ca dám trước mặt chủ tử ban thưởng cho mình, có lẽ chỉ có vị Thất gia này. Hắn nhét lọ thuốc hít vào trong tay áo, “Thất gia có muốn dùng chút điểm tâm, để nô tài bưng tới cho người?”

    “Được.” Dận Hữu cười vỗ vỗ Tiểu Lộ Tử, “Mang điểm tâm tốt nhất quý phủ các ngươi tới đây, đừng thay chủ tử ngươi tiết kiệm bạc.”

    “Nói ngươi keo kiệt, nhưng ngươi thật ra là mặt dày.” Dận Chân nói với Tiểu Lộ Tử, “Tới trù phòng xem có quế hương cao Thất a ca thích hay không, nếu không có thì mang thứ khác tới đây rồi bảo trù phòng mau làm.”

    “Dạ.” Tiểu Lộ Tử lui ra ngoài, trước khi đóng cửa, dường như còn nhìn thấy chủ tử nhà mình mỉm cười với Thất a ca. Hắn vô cùng kinh ngạc, chủ tử ngày thường rất ít cười, hôm nay ở chung với Thất a ca đã mỉm cười rất nhiều lần.

    Đến trù phòng lấy điểm tâm, trên nửa đường lại gặp phúc tấn. “Nô tài thỉnh an phúc tấn.”

    Thư Nhã thấy là thái giám bên người Dận Chân, thái độ liền ôn hòa hơn, “Ra là Tiểu Lộ Tử.” Nàng nhìn những món điểm tâm Tiểu Lộ Tử bưng, “Gia đói bụng?”

    “Hồi phúc tấn, là Thất a ca đến đây, hiện giờ chủ tử và Thất gia đang ở thư phòng.” Tiểu Lộ Tử khom người, “Không biết phúc tấn có gì phân phó?”

    “Không có việc gì, ngươi đi mau đi.” Thư Nhã cười để Tiểu Lộ Tử rời đi. Nhìn Tiểu Lộ Tử từ từ đi xa, nét cười trên mặt nàng liền nhạt dần đi, trước nay gia đối với nữ nhân trong hậu viện luôn lãnh đạm, đôi khi nàng nghĩ, nếu như gia đối với mình tốt như đối với Thất a ca hay Thập Tam a ca sẽ là cảnh tượng ra sao.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nghĩ như vậy, rồi lại thở dài, như mình đây là tốt lắm rồi, ít nhất gia ở đây tôn trọng mình, thiếp thất cũng ít, so với Đại phúc tấn, Thái tử phi, Tam phúc tấn, mình cũng nên biết thỏa mãn. Ngạch nương từng nói, biết thỏa mãn là có phúc, dù biết là vậy nhưng thật ra rất khó khăn.
    Vốn định ở lại quý phủ Dận Chân một đêm, nhưng sau khi dùng xong điểm tâm lại phải rời đi, nguyên nhân là Khang Hi muốn gặp y. Dận Hữu có chút kinh hãi nghĩ, chẳng lẽ chuyện y gặp phải trên đường hồi nãy đã đến tai Khang Hi nhanh như vậy?

    Nuối tiếc nhìn lại phủ Tứ a ca, sau khi dùng điểm tâm, Dận Hữu mới tâm không cam tình không nguyện ngồi lên kiệu rời khỏi.

    Dận Chân nhìn cỗ kiệu chậm rãi đi xa, chỉ đứng yên ở đó, không vào nhà, cũng không động, Tiểu Lộ Tử phía sau hắn cũng im lặng mà đứng.

    Tiểu Lộ Tử ngẩn người, “Năm nay vẫn chưa đưa cho Thất a ca.” Ngay cả trà Long Tĩnh cũng nhớ phải đưa cho Thất a ca sao? Tiểu Lộ Tử cảm khái nghĩ, chủ tử nhà mình đối với Thất a ca thật là tốt, ừm, Thất a ca đối với chủ tử nhà mình hình như cũng không tồi.

    Vào cung, Dận Hữu còn chưa tới Càn Thanh cũng đã gặp Bát a ca cùng Cửu a ca, Thập a ca và Thập Tứ a ca. Sau khi huynh đệ mấy người hành lễ xong, Dận Hữu nói, “Mấy vị đệ đệ đang đi đâu?”

    Dận Tự thấy Dận Hữu như vậy, đoán rằng y vừa mới nhập cung, cười nói: “Bọn đệ đệ tới giáo tràng cưỡi ngựa, Thất ca từ ngoài cung trở về?”

    “Trong lúc rảnh rỗi liền xuất cung đi dạo một chút.” Dận Hữu gật gật đầu, “Cưỡi ngựa cũng không tồi.”

    “Thất ca không phải tới Hộ bộ sao, sao lại không có việc để làm.” Cửu a ca Dận Đường tựa tiếu phi tiếu, trên khuôn mặt tuấn mỹ mang theo mấy phần châm biếm. “Hay là nói, Thất ca đang lười biếng?”

    Dận Hữu cũng mỉm cười theo, “Hoàng a mã hạ mệnh ta tới Hộ bộ là có dụng ý của người, Cửu đệ giễu cợt Thất ca như vậy, thật sự làm cho Thất ca ta không phản bác được a.”

    “Hoàng a mã đương nhiên thánh minh.” Cửu a ca bị phản một quân, sắc mặt có chút khó coi, nhưng không tiếp tục khiêu khích thêm nữa.

    “Cửu đệ tuổi nhỏ, nói lời vô tâm, kính xin Thất ca thứ lỗi.” Dận Tự cúi người, cười nói. “Bát đệ thay Cửu đệ nhận tội với Thất ca.”

    “Giữa huynh đệ nào có tội lỗi gì, chỉ là chút lời vui đùa.” Dận Hữu cười quét mắt nhìn Dận Tự cùng Dận Đường. “Cửu đệ xưa nay thông tuệ, sau này làm việc chắc chắn sẽ an bài ổn thỏa hơn ca ca.”

    Dận Đường nghe những lời này, ngực đánh thịch một cái, lại sinh vài phần tức giận, “Đa tạ Thất ca nói tốt.” Lão Thất này, thực sự nghĩ không ai dám động đến y sao?

    Dận Hữu vẫn mỉm cười không đổi, “Huynh đệ một nhà không cần tạ ơn tới tạ ơn lui, hoàng a mã triệu kiến ta, các vị đệ đệ thứ lỗi ta không tiếp được.” Nói xong, ôm quyền nói: “Về sau có thời gian huynh đệ chúng ta hảo hảo tụ họp.”

    Đợi Dận Hữu đi xa rồi, Dận Đường mới căm hận thấp giọng nói, “Không phải là ngạch nương được tấn vị thôi sao, có gì đặc biệt hơn người, chân thì què, còn tưởng là mình lớn lắm.”

    “Cửu ca, không phải ngươi trêu chọc y trước sao?” Thập a ca ngây người hỏi, “Sao ngươi lại tức giận?” Thật ra hắn cảm thấy, Thất ca kia tuy nói chân có tật, nhưng thái độ làm người không tệ. Hắn nhớ khi còn bé, có lần bị ngã vào đống tuyết, được Thất ca nâng dậy, tay Thất ca ấm áp vô cùng, dễ chịu cực.

    “Ngươi thì biết cái gì?!” Dận Đường lỗ mãng liếc nhìn Thập a ca. “Còn muốn đi hay không.”

    “Vốn là vậy mà.” Thập a ca trước nay luôn ngay thẳng, “Ai đi theo ngươi, gia ta về.”

    “Biến đi.” Cửu a ca nhìn bóng lưng hơi mập mạp của Thập a ca, “Thất ca cái gì, chỉ là một phế nhân, không có tích sự gì hết!”

    “Cửu đệ!” Dận Tự giận tái mặt, “Ăn nói cho cẩn thận!” Cửu đệ không thích Thất ca là chuyện từ rất sớm rồi, từ lúc Thành Phi còn là Tần, hắn vốn đã rất vô lễ với Thất ca. Nay ngoài mặt thì có lễ, nhưng trong miệng lại nửa phần không buông tha, cũng khó trách Thất ca lạnh lời với hắn. Cho dù tính tình Thất ca rất tốt, nhưng không hề nhu nhược, Cửu đệ cứ trêu chọc y như vậy, cuối cùng sẽ tự rước phiền toái vào mình.

    Người thiện về nhẫn, một khi có kẻ vượt qua giới hạn của y, e là sẽ gặp phiền toái không nhỏ.

    Vào Càn Thanh cung, Dận Hữu ngoan ngoãn thỉnh an, “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã.”

    “Miễn.” Khang Hi uống trà, nhìn thiếu niên đứng trước long án, “Trẫm từng nghe nói Tiểu Thất muốn làm đại tướng quân?”

    Dận Hữu không biết Khang Hi nói vậy là ý gì, chỉ nói, “Đúng vậy, hoàng a mã.”

    “Vậy nếu bây giờ trẫm bảo ngươi theo quân đi biên quan, ngươi nguyện ý chứ?” Khang Hi chậm rãi nói.

    Trong lòng Dận Hữu âm thầm cả kinh, nhưng vẫn quỳ xuống. “Nhi thần là binh sĩ Đại Thanh, đương nhiện nguyện ý bảo vệ quốc gia, vì Đại Thanh mà chiến đấu.”

    “Tốt lắm.” Khang Hi đặt chén trà xuống. “Ba ngày sau, ngươi theo Phí Dương Cổ và quân lính tới biên cảnh Cát Nhĩ Đan, có ý kiến gì không.”

    Dận Hữu dập đầu nói, “Nhi thần tuân mệnh.”

    Vì sao Khang Hi làm như vậy, Dận Hữu không rõ, từ đáy lòng kinh hãi như có sóng triều quay cuồng trào dâng. Bởi lẽ Phí Dương Cổ chiến đấu với Cát Nhĩ Đan rõ ràng là vào năm Khang Hi thứ ba mươi lăm, nay lại xảy ra trước thời gian một năm. Hơn nữa cho dù y ra trận chiến đấu với Cát Nhĩ Đan, cũng chỉ có thể đi trước khi Khang Hi thân chinh ra trận, sao tự nhiên y lại một mình cùng Phí Dương Cổ tới đó?

    Rốt cuộc lịch sử đã rẽ sang lối nào rồi? Đế vương mưu tính, quả nhiên dù là một chút y cũng không thể thấu suốt.

    Nhìn không thấu đoán không ra, thôi quên đi, cho dù lịch sử cong vẹo ra làm sao, ít nhất khi chinh chiến với Cát Nhĩ Đan vẫn có Phí Dương Cổ, cứ coi như nó xảy ra trước thời hạn vậy.

    Nhưng thật ra y muốn xem xem, lịch sử có thể thay đổi ra sao.

    Chương 36: Dận Chân bất an

    Ngày hôm sau, Càn Thanh cung hạ ba đạo thánh chỉ, đạo thứ nhất, ba ngày sau Thất a ca Dận Hữu theo đoàn quân đến đóng ở biên quan; đạo thứ hai, ban nữ nhi của Phó Đô Thống Pháp Khách làm phúc tấn của Thất a ca, đợi Thất a ca quay về kinh thì thành thân. Đạo thứ ba, ban Quách Lạc La thị làm phúc tấn của Bát a ca, cuối năm sẽ thành thân.

    Ba đạo thánh chỉ này làm hậu cung vốn đang yên tĩnh nhất thời xôn xao, phúc tấn của Thất a ca chỉ là nữ nhi của Phó Đô Thống, còn phúc tấn của Bát a ca lại là cách cách Quách Lạc La gia, thân phận chênh lệch không nhỏ tí nào. Hơn nữa Thất a ca tuổi còn nhỏ, lại không có thành tích gì mà đem ném vào trong quân doanh, còn không cho y chức vụ nào, đây rõ ràng không phải là cho Thất a ca chịu tội sao?

    Bát a ca sau khi nhận thánh chỉ liền tiễn bước Lý Đức Toàn, hắn ngồi một mình sững sờ trên ghế, Quách Lạc La thị là phúc tấn mà hắn mong muốn, hắn biết đây chính là trợ lực lớn nhất của hắn sau này, nhưng không hiểu sao trong lòng vẫn có chút trống vắng, không biết có phải mong muốn của mình đã được thực hiện mà cảm thấy trống rỗng không, hay còn do một nguyên nhân nào khác.

    “Chúc mừng chủ tử.” Hà Đức Nhi luôn theo hầu kế bên tiến lên nịnh hót.

    Dận Tự đem thánh chỉ nắm ở lòng bàn tay, nhìn khói xanh lượn lờ dâng lên từ lư hương, “Chỗ Thất a ca, thánh chỉ đã đến chưa?”

    Hà Đức Nhi sửng sốt, nói, “Xin chủ tử tha tội, nô tài không biết.”

    Đúng lúc này, một tiểu thái giám vội vàng đi vào nội thất, quỳ trước mặt Dận Tự nói, “Nô tài thỉnh an chủ tử.”

    Hà Đức Nhi thấy Tiểu Toàn Tử mà chủ tử tín nhiệm đến, liền cúi đầu, chờ Tiểu Toàn Tử bẩm báo tin tức, chính là hắn không hiểu vì sao chủ tử nhà mình lại chú ý đến Thất a ca như vậy.

    “Chỉ hôn của Thất a ca đến chưa?” Dận Tự nhìn Tiểu Toàn Tử, cũng không nhìn hắn, khuôn mặt ngày thường ôn hòa, nay nửa phần ý cười cũng không có.

    Tiểu Toàn Tử dập đầu nói, “Hồi chủ tử, vạn tuế gia chỉ định nữ nhi của Phó Đô Thống Pháp Khách làm phúc tấn của Thất a ca, hơn nữa. . .”

    “Hơn nữa cái gì?” Dận Tự thấy sắc mặt Tiểu Toàn Tử có chút kinh hoàng, trong lòng ẩn ẩn có chút bất an, “Nói!”

    “Vạn tuế gia hạ chỉ, để Thất a ca theo đoàn quân đến biên quan, nói tính tình Thất a ca lười nhác, gia nhập quân đội hảo hảo thao luyện một phen.” Tiểu Toàn Tử nói xong, vẫn không dám ngẩng đầu lên.

    Để một a ca chưa thành thân đến biên quan, hơn nữa hiện nay Cát Nhĩ Đan lại rục rịch, Thất ca đi chuyến này, nếu gặp phải hai quân giao chiến, thì sẽ ra sao? Chẳng lẽ là hoàng a mã muốn phái một a ca ca tới biên quan để cổ vũ tinh thần toàn quân?!

    Đại ca đang bị hoàng a mã chèn ép, tự nhiên sẽ không để cho hắn đi biên quan kiến công lập nghiệp, Thái tử thì có thân phận tôn quý, hoàng a mã cũng không nỡ để hắn chịu khổ, mà Vinh phi, ngạch nương của Tam ca đang được hoàng a mã sủng ái sẽ không để con mình đi, Tứ ca là chưởng quản hộ bộ, không thể đi, còn Ngũ Ca thì không có tiếng tăm gì, các a ca còn lại không phải vì tuổi còn nhỏ thì cũng vì thân phận không đủ. Ngạch nương của Thất ca là người tương hoàng kỳ, ở hậu cung làm quý phi, cho nên thân phân Thất a ca rất phù hợp. Hơn nữa cho dù Thất a ca ở trong quân đội lập chiến công thì sao, điều kiện bản thân y như vậy còn muốn ban thưởng gì nữa, nếu như chẳng may hy sinh. . . hoàng a mã chính trực tráng niên cũng chỉ tổn thất một hoàng tử chân thọt mà thôi.

    Đây mới là nguyên nhân chính hoàng a mã tấn phong Đới Giai thị làm Phi sao?

    “Các ngươi đều lui xuống hết đi. ” Dận Tự thấp giọng nói, “Không có mệnh lệnh gia, ai cũng không được vào.”

    “Dạ,” trán của Hà Đức Nhi và Tiểu Toàn Tử toát ra mồ hôi lạnh, chủ tử đã lên tiếng, phận làm nô tài cũng không dám đứng ở trong phòng nữa, liền rời đi, cảm giác áp lực bên trong phòng lúc nãy thật đáng sợ.

    Hai người đi đến một góc xa, mới dám dùng tay áo lau mồ hôi giữa trán, Tiểu Toàn Tử nhìn chung quanh, thấy không có người mới hạ giọng nói, “Thất a ca ca đến quân doanh, không phải sẽ có thể lập công trạng sao?”
    Hà Đức Nhi nghe xong, cười lạnh, “Vạn tuế gia chính trực tráng niên, không cần nói đến vị a ca này không thể lập công được, cho dù lập công, thì tính sao?”

    “Không phải là do được vạn tuế gia coi trọng?” Tiểu Toàn Tử vẫn nghĩ mãi không thông.

    Hà Đức Nhi vỗ vỗ vạt áo sạch sẽ của mình như là nó bị bụi đất bám bẩn, chậm rì rì mở miệng, “Nếu thật sự coi trọng, sao lại để y chưa thành thân mà tòng quân?” Nói xong, cũng không đợi Tiểu Toàn Tử hiểu được, liền xoay người đi ra ngoài viện.

    Vị Thất a ca này có còn mạng mà quay trở về hay không còn là điều khó nói, nói chi tới việc lập chiến công? Cho dù lập công, có thể chết ở trong quân hay không, ai có thể lường trước được?

    Dận Chân còn đang trên đường mang theo lá trà tới nơi của Dận Hữu, cũng đã biết nội dung ba đạo ý chỉ, hắn gắt gao nắm chặt hộp đựng lá trà miêu hoa tử sa, hít thật sâu, áp chế tất cả cảm xúc trong lòng, rồi mới bước nhanh tới chỗ Dận Hữu.

    Hắn không muốn Dận Hữu thành thân, nhưng nếu phải trả cái giá như vậy để kéo dài thời gian nữ nhân kia đến bên người Dận Hữu, thà rằng để cho Dận Hữu cưới những nữ nhân kia. Ít nhất y còn ở trong tầm mắt của mình, ít nhất y không có khả năng sẽ không thể quay trở về.

    Đến nơi ở Dận Hữu, trong viện thực im lặng, chỉ có hai thái giám đang quét tước trong viện, sắc mặt thoạt nhìn không có lấy nửa phần vui mừng. Làm sao vui nổi, tuy nói chủ tử được tứ hôn là việc đáng vui mừng, nhưng lại phải tới biên quan, chuyến đi này, ai biết sẽ xảy ra biến cố gì?

    Đến chủ phòng, các thái giám đều đứng ở ngoài cửa, trong đó có cả Phúc Đa vẫn hay theo hầu bên cạnh Dận Hữu. Nhìn thấy hắn, Phúc Đa tựa hồ nhẹ nhàng thở ra, “Thỉnh an Tứ gia.”

    “Thất a ca ở trong phòng sao?” Dận Chân liếc nhìn cửa phòng đóng chặt, sắc mặt bình tĩnh không có chút cảm xúc nào.

    “Chủ tử ở trong phòng ,” Phúc Đa giống như vô ý nói, “Đã ở trong đó hơn một canh giờ rồi, cũng sắp đến buổi trưa, không biết chủ tử muốn dùng món nào nữa.”

    Ánh mắt Dận Chân tối lại, nói với Tiểu Lộ Tử ở phía sau, “Các ngươi toàn bộ đều ở ngoài, gia đi hỏi một chút.”

    Đẩy cửa ra, Dận Chân dừng một chút, rồi mới nhấc chân vào phòng, quay người đóng cửa lại, chỉ cảm thấy huân hương có chút gay mũi, Dận Hữu đang ngồi lẳng lặng ở trên ghế, nhìn thấy hắn tiến vào, hơi ngẩng đầu, “Tứ ca.” Trên mặt lại nở nụ cười.

    Dận Chân trong lòng không chịu nổi, bước đến bên người Dận Hữu, mới phát hiện tách trà đặt bên tay y đã sớm nguội lạnh, hắn đem hộp trà bỏ lên trên bàn, “Năm nay mới được tặng trà long tĩnh.” Sau đó, im lặng ngồi xuống bên cạnh.

    “Đa tạ Tứ ca hàng năm đều quan tâm đến ta,” Dận Hữu cười cười, cầm hộp trà lên, mở nắp ra ngửi ngửi, “Tươi mát thanh nhã, quả thật là thứ tốt.”

    Dận Chân muốn đưa tay chạm vào đôi môi đang tươi cười của y, nhưng chỉ có thể đem tay giấu ở trong tay áo, cười khổ nói, “Ngươi thích là tốt rồi.”

    “Ừ, ” Dận Hữu vẫn mỉm cười, nhẹ nhàng đem hộp trà để xuống chỗ cũ.

    Dận Chân thấy y như vậy, vẫn là nhịn không được, đưa tay đem Dận Hữu nhẹ nhàng ôm vào trong lòng, “Đừng sợ, Phí Dương Cổ là a mã của Tứ tẩu ngươi, hắn sẽ nghe theo chủ ý của ngươi.”

    Dận Hữu ngửi mùi đàn hương tự nhiên trên người Dận Chân, khóe miệng mang theo ý cười, “Tứ ca, Phí Dương Cổ đại nhân dù sao cũng là đại thần, ngươi không cần vì ta mà làm việc gây bất lợi cho mình. Vô luận lúc nào, hoàng tử quá thân cận với ngoại thần, đều sẽ có phiền toái xảy ra.”

    “Chỉ nói với hắn mấy câu mà thôi, ngươi không cần lo lắng nhiều, ” Dận Chân nhẹ nhàng vỗ lưng Dận Hữu, “Ta sẽ không để cho ngươi xảy ra chuyện gì, tuyệt đối sẽ không.”

    Trong lòng Dận Hữu vô cùng ấm áp, cuộc đời này của y vốn là nhặt được, lại không muốn người khác thiệt tình đối đãi với mình vì muốn tránh phiền toái, y ngẩng đầu nhìn Dận Chân, trong mắt không có nửa phần e sợ toan tính cùng lùi bước, “Tứ ca, ta là Ái Tân Giác La Dận Hữu, là Thất a ca Đại Thanh triều.”

    Trong lòng Dận Chân nhói lên, lại không thể thốt ra lời nào.

    Dận Hữu cười khẽ một tiếng, “Ta cứ tưởng mình đã biết trước mọi chuyện, nhưng không ngờ lại có biến cố. Ta cũng đã từng lo lắng, cũng như muốn lùi bước, nhưng bây giờ nghĩ lại, chuyện cũng không có gì to tát, ta ở trên chiến trường cũng đủ khả năng để tự bảo vệ mình, chỉ là không yên lòng ngạch nương đã sinh ra ta.”

    “Ngươi chỉ bận tâm. . .” có mình Thành phi thôi sao? Dận Chân nắm chặt bàn tay lạnh lẽo, miễn cưỡng nuốt lời muốn nói xuống, “Không có gì.”

    “Ngày hôm qua, lúc hoàng a mã nói cho ta biết việc này, ta còn không suy nghĩ cẩn thận. Nay suy nghĩ suốt một đêm, có một số việc ta mới dần dần thông suốt, vô luận tâm tư hoàng a mã ra sao, quá trình vẫn không có gì thay đổi.” Dận Hữu thấy Dận Chân tái nhợt, biết hắn lo lắng cho mình, thuận miệng nói, “Tứ ca, ngươi không cần lo lắng cho ta.” Trong lịch sử, Thất a ca không chết trận, nay y trở thành Thất a ca, nếu vận khí không tốt, thì chết thôi. Vận khí nếu hảo, lúc trở về sẽ là người trợ giúp ngươi ngồi lên thứ mà người muốn.

    Đối với một người mà hắn lo lắng cho mình còn hơn bản thân hắn, y có thể nào không thật tình hồi báo. Dận Hữu đột nhiên cúi đầu, nhẹ giọng nói bên tai Dận Chân, “Tứ ca, nếu ta không thể quay về, ngày sau xin ngươi quan tâm đến ngạch nương ta thay ta.”

    “Nếu ngươi không trở về, ta chiếu cố ngạch nương ngươi có ích lợi gì,” Dận Chân giận tái mặt, ánh mắt lạnh như băng, “Ngươi phải trở về cho ta, có nghe không, nhất định phải trở về!” Tay hắn gắt gao bóp chặt cổ tay Dận Hữu, “Ngươi là hoàng tử Đại Thanh, không ai dám để ngươi rơi vào tình huống nguy hiểm, ngươi có lập được công trạng hay không không thành vấn đề, chỉ cần ngươi bình an trở về, có biết không?!”

    Cổ tay bị siết đến đau, trong lòng Dận Hữu cũng có chút lo lắng, Tứ ca như vậy, bao lâu mới có thể nhìn thấy được? Y cong khóe miệng, “Được, ta nhất định sẽ quay trở về.”

    Dận Chân chậm rãi buông tay ra, “Ta tin những lời này của ngươi.” Mặc cho tay đang phát run, cho dù hận không thể để y vĩnh viễn ở bên cạnh để mình che chở, hắn vẫn áp chế xuống tất cả bất an trong lòng ,”Ta tin ngươi.” Chỉ là câu tin tưởng này, không biết là thật sự tin tưởng đối phương, hay chỉ là muốn thuyết phục bản thân?

    Thấy bộ dạng Dận Chân lúc này, ngược lại trong lòng Dận Hữu không hề lo lắng, y không tin mình có thể xui xẻo tới nổi biết trước diễn biến trong lịch sử mà vẫn không thể sống tốt được.

    Không phải chỉ là ra chiến trường thôi sao? Hảo nam nhi chân chính phải bảo vệ quốc gia.

    Đời trước sống trong thời đại hòa bình, không có cơ hội lập kế hoạch lớn cho mình, nay đến nơi này, còn có gì cố kỵ?

    “Tứ ca, đợi ta trở về, ngươi nhất định phải mời ta hảo hảo uống rượu,” y nghiêng đầu nhìn Dận Chân mỉm cười, khuôn mặt vốn mang nét nhu hòa, nay lại có thêm vài phần chói mắt cùng kiên nghị.

    Dận Chân nhìn gương mặt mỉm cười của y, tất cả sợ hãi bất an trong lòng, dần biến mất như chưa hề tồn tại.

    Hắn chậm rãi mở miệng, “Ta chờ ngươi.” Ngón tay chậm rãi nắm chặt bàn tay nào đó.

    Chương 37: Thất a ca hào khí ngất trời

    “Lý Đức Toàn, giờ nào rồi?” Khang Hi buông tấu chương xuống, nhìn ra ngoài cửa.

    “Hồi hoàng thượng, đã gần giờ Mùi.” Lý Đức Toàn bưng một tách trà nóng, cũng liếc nhìn ra phía ngoài cửa.

    “Giờ Mùi rồi sao?” Khang Hi nhìn hơi trà bốc lên, “Đại quân đi biên quan hẳn là đã khởi hành?”

    Lý Đức Toàn nói, “Chắc cũng đã khởi hành, Thái tử điện hạ đi đưa tiễn cũng sắp hồi cung.”

    Khang Hi nâng tách trà, mở nắp nhưng không uống, một lúc lâu sau, hắn buông tách xuống, khẽ thở dài, “Hài tử kia, có oán trẫm không?”

    Lý Đức Toàn trong lòng hiểu người vạn tuế gia muốn nói tới là ai, cũng biết vấn đề này ai cũng không trả lời được, vạn tuế gia cũng không cần người trả lời, hắn chôn đầu thấp hơn, toàn ngự thư phòng im lặng không một tiếng động.

    Khang Hi cũng không đoán được đáp án, hắn xoa xoa hai bên trán đang ẩn ẩn đau, chậm rãi tựa lưng vào ghế. Hắn vẫn cố ý xem nhẹ hài tử kia, làm một a mã, hắn không đành lòng nhìn thấy con của mình tàn tật, làm một đế vương, hắn không muốn thừa nhận bản thân có một nhi tử chân thọt, điều này khiến hắn nghĩ mình làm không tốt, nên trời trừng phạt hắn, cho nên trừ bỏ trên cung yến, hắn rất ít nhìn đến hài tử kia, thậm chí ngay cả ngạch nương nó cũng rất ít sủng hạnh.

    Nhưng hài tử này phẩm hạnh chuẩn mực, trong hậu cung sống sót rất tốt, tuy rằng ngay thẳng, nhưng chưa bao giờ phạm sai lầm. Hắn vốn có thể cho đứa bé này một cuộc sống vô tư, không bao giờ gặp phải nguy hiểm gì. Khi đã được một trăm tuổi, hắn có thể để cho hài tử này làm một Quận Vương an nhàn hoặc là một Bối Lặc, nhưng chưa từng nghĩ đến nó lại muốn làm một vị đại tướng quân.

    “Thôi,” thở dài một tiếng, hắn buông tay xuống, trên mặt không thấy nửa điểm mệt mỏi, vẫn như cũ là một đế vương cơ trí, “Truyền Thành phi thị phụng.”

    “Dạ,” Lý Đức Toàn khom người lui ra ngoài, đến cửa khẽ ngẩng đầu, chỉ thấy đế vương cao cao tại thượng thẳng lưng ngồi ở trên ghế rồng, thần sắc lạnh lẽo.

    Dưới ánh chiều tà, Dận Chân đứng ở trên đường Tử Cấm thành như bị lửa nhuộm đỏ, chậm rãi nhắm mắt lại, hồi tưởng lại chuyện vài năm trước, khi đó Thất đệ vẫn còn là một tiểu hài tử ngây thơ nắm tay mình.

    “Quay về thôi,” hắn mở mắt ra, âm thanh có chút khàn khàn, gió chiều thổi bay vạt áo, ngẩng đầu nhìn bầu trời phía tây, “Ngày thật dài.”

    Tiểu Lộ Tử khó hiểu nhìn đám mây như bị lửa thiêu đốt, đi theo phía sau chủ tử, nhắm mắt theo đuôi ra Tử Cấm thành.

    Ở một góc, Dận Tự đạm mạc nhìn bóng Dận Chân rời đi, ánh trời chiều nhuộm đỏ y bào sáng màu của hắn.

    Lần này Phí Dương Cổ mang theo một vạn binh lực, phần lớn là Mãn Mông Bát Kỳ tử đệ, mà mấy Mãn Mông tử đệ này phần lớn đều là ở trong quân doanh đánh đá phấn đấu, cho nên những binh lính này đối Thất a ca ngay cả lông còn chưa dài này cùng đồng hành cũng không có nhiều ý hoan nghênh.

    Dận Hữu cũng không ngốc, y tự nhiên hiểu được thái độ của những người này, cũng may kiếp trước y cũng là kẻ từng chịu khổ, cùng ăn cùng ở chung như vậy cũng không phải chuyện quá khó khăn. Dọc theo đường đi, y cũng không ra vẻ mình là a ca, y làm việc không chút do dự, không nhiều lời, dần dần làm thái độ của binh lính đối với vị a ca không có thực quyền như y trở nên bình thường, không có bài xích.

    Vốn có chút lo lắng Thất a ca không thể dung nhập với quân đội, khi Phí Dương Cổ nhìn thấy tình huống này, cũng yên tâm thả lỏng. Mãi cho đến khi đóng quân ở biên quan, vị Thất a ca mà hắn từng nghĩ không thể trọng dụng lại cùng binh lính tiếp xúc thập phần hòa hợp.

    Tuy nói Dận Hữu đi theo Phí Dương Cổ học tập, nhưng ai cũng không dám thật sự cho vị a ca này làm binh lính, cho nên an bài cho y một cái doanh trướng độc lập, thậm chí còn phái hai gã tiểu binh ở bên cạnh chiếu cố y. Dận Hữu không có cự tuyệt, với thân phận a ca của y, đây là chuyện tất nhiên, nhưng mỗi sáng rời giường y đều không sai người hầu hạ, cũng không cần người gọi mình dậy, tự giác cùng những binh lính khác cùng thao luyện.

    Trong lòng y hiểu được, ở trong quân đội, thực lực có đôi khi so với cái gọi là thân phận có quyền hơn, nếu y muốn ở đây, trước hết phải để cho những binh lính này thừa nhận mình.
    Ở giáo tràng, đại bộ phận binh lính cũng không nhận ra Dận Hữu, hai bên có đôi khi đấu với nhau, đối phương cũng không lưu tình chút nào. Thậm chí có người lấy chuyện chân thọt của y ra đùa giỡn, Dận Hữu cũng không để ý, đi theo họ ra sông, lăn bùn, mấy ngày sau, dần dần làm quen được vài binh lính, một ít binh lính bắt đầu gọi y là “Thất tiểu tử” hoặc “tiểu tử chân thọt”.

    Ngày hôm đó, Phí Dương Cổ đi vào quân trướng của Dận Hữu, không tìm được thân ảnh của y, hỏi binh lính thủ trướng, “Thất a ca đâu?”

    “Hồi tướng quân, đã nhiều ngày trời nay, vừa vừa sáng là Thất a ca rời trướng, hạ lệnh không cần người đi theo, cho nên thuộc hạ cũng không rõ lắm.” làm tiểu binh nào dám cãi mệnh lệnh a ca, nếu a ca mở miệng bảo không được theo, bọn hắn tự nhiên ngoan ngoãn đợi.

    Phí Dương Cổ cau mày, vốn tưởng rằng đã phải bớt lo cho vị a ca này, thật không ngờ đến đây chưa được mấy ngày lại dở chứng. Mặc kệ bất mãn trong lòng, hắn cũng không tiện phát tác, chỉ có thể lệnh tiểu binh thủ vững cương vị, xoay người rời đi.

    Đi cùng Phí Dương Cổ, Mã Tư Khách thấy biểu tình hắn, liền cười nói, “Na Lạp tướng quân có nghe nói bên cạnh Thất a ca có một tiểu binh thiện xạ kỵ?”

    Phí Dương Cổ ngẩn người, “Tiểu binh? Ở bên cạnh Thất a ca?” Tại sao hắn lại không có ấn tượng gì?

    Mã Tư Khách cười không đáp, mang Phí Dương Cổ đi vào một giáo tràng, nơi này là chỗ binh lính ngày thường tự do thao luyện, bọn họ vẫn chưa tới gần, đã nghe đến tiếng trầm trồ khen ngợi không ngớt.

    “Thất tiểu tử, hạ hắn đi.”

    “A Nhĩ Hán, ngươi được không đó, không phải cứ như vậy bị tiểu tử chân thọt kia đánh gục đi!”

    Nghe được chữ “Thất tiểu tử”, khóe miệng Phí Dương Cổ co quắp, đến khi nghe được chữ “tiểu tử chân thọt”, gương mặt vốn nghiêm túc của hắn đã muốn biến sắc, nhưng Mã Tư Khách ở bên cạnh hắn cười cười, chỉ vào nơi đám binh lính đang vây quanh nói, “Tướng quân, không bằng chúng ta tới gần xem thử?”

    Dận Hữu cũng không biết hai vị danh tướng Thanh triều đang bước tới, lúc này mặt y đã trúng một quyền của đối thủ, đau đến nỗi khuôn mặt vặn vẹo. Y xoa xoa nơi bị đánh, dưới chân dùng sức một chút, đối thủ liền bị y làm cho trượt té trên mặt đất, y xoay người áp chế, đắc ý nhìn A Nhĩ Hán bị chính mình ép tới không thể động đậy, “Thế nào, ta thắng, đánh cuộc lần này ngươi đã thua, ngươi phải chạy quanh giáo tràng mười vòng!”

    Bốn phía binh lính đều ồn ào, “Chạy mau, chạy mau!”

    “Chạy thì chạy,” A Nhĩ Hán thở hổn hển quỳ rạp trên mặt đất, “Vậy ngươi cũng phải buông lão tử ra trước mới được.”

    Dận Hữu xoay người, nằm ngửa ra trên mặt đất, nhìn bầu trời xanh bao la, cười đến vô cùng đắc ý, phía sau có mấy binh lính bước lên kéo y, không phải đỡ mà là tha đi, đây là hào khí cùng thô lỗ của đàn ông trong quân đội.

    “Phi,” A Nhĩ Hán phun mấy hạt cát trong miệng ra, đưa tay vỗ vai Dận Hữu, cười đến vẻ mặt hàm hậu: “Nhìn không ra tiểu tử nhà ngươi cà thọt mà lợi hại như vậy, khó trách có thể bảo hộ bên người Thất a ca, ta không còn gì để nói, A Nhĩ Hán ta thật bội phục!” Nói xong, liền xoay người bắt đầu chạy.

    Phí Dương Cổ nghe những lời binh lính này nói, trái một cái chân thọt, phải một cái tiểu tử, sắc mặt vô cùng khó chịu, nhưng khi hắn nhìn vị Thất a ca chân thọt này vẻ mặt đầy đất cát mà còn cười sáng lạn như vậy, yên lặng xoay người, vội ho một tiếng: “Mã Tư Khách đại nhân, chúng ta vẫn nên quay về doanh trướng đi.”

    “Tướng quân!” Có binh lính phát hiện hai người đến, lập tức quy củ đứng vững, kề vai sát cánh, những người còn đang chửi rủa, đánh nhau đều rất nhanh đứng vững đội hình, tốc độ nhanh đến nỗi làm cho Dận Hữu không kịp phản ứng.

    Dận Hữu nhìn đội hình chỉnh tề bên cạnh, lại nhìn thấy bốn phía trống rỗng, vỗ vỗ bụi đất trên người, hướng Phí Dương Cổ cùng Mã Tư Khách cúi chào, “Na Lạp tướng quân, Mã Tư Khách tướng quân.”

    Theo lý, Dận Hữu không cần hành lễ với hai vị tướng quân, nhưng đây là quân doanh, y lại là người đi theo hai vị tướng quân này ra ngoài học hỏi thêm kiến thức, cho nên lễ này hai người cũng có thể nhận.

    Phí Dương Cổ cùng Mã Tư Khách cũng không phải kẻ lỗ mãng, thấy vậy hồi lễ, Mã Tư Khách nói: “Thân thủ của Thất a ca rất tốt.” Trong lòng lại xem trọng Dận Hữu hai phần, người tôn kính người khác, thường thường sẽ được người khác tôn kính lại.

    “Lạch cạch!” Vài binh lính vừa rồi kêu Dận Hữu là tiểu tử chân thọt liền làm rớt đao trong tay xuống đất, trong lòng lạnh hơn phân nửa, mắng một a ca là tên thọt, đây chính là tội bất kính đối với hoàng thất.

    “Mã Tư Khách tướng quân khen sai rồi, ” Dận Hữu nhìn quân đội chỉnh tề phía sau, ” Từng huynh đệ ở đây đều lợi hại hơn nhiều so với Dận Hữu, Dận Hữu chỉ có được thân thủ linh hoạt mà thôi, nếu thật sự đang ở chiến trường, sợ là rất kém so với bất cứ người nào ở đây.” Trong cảm nhận của y, những người này đều là người quên mình phục vụ cho Thanh triều, ăn uống rất bình thường, ra chiến trường lại là người xông lên phía trước, một a ca như y, tránh phía sau để cho bọn họ bảo vệ, vô luận chỗ nào cũng đều kém hơn bọn họ.

    Tựa như kiếp trước, những người con em tham gia bộ đội, đã dùng thân thể mình đi ngăn lũ, dùng mạng mình đi cứu người khác trong gió, trong lửa, bọn họ có thể không phải là người có văn hóa, nhưng quả thật là người đáng giá cho y tôn kính.

    Dận Hữu hướng chư vị tướng sĩ ôm quyền nói: “Nhiều ngày qua Dận Hữu không nói cho các vị huynh đệ thân phận của mình, kính xin các vị huynh đệ thứ lỗi. Ở đây đều là binh sĩ bảo vệ Đại Thanh, ở trong này không có a ca, không có tiểu binh, chỉ có chúng ta là hảo huynh đệ cùng nhau thủ hộ biên quan Đại Thanh. Chính là Dận Hữu tuổi nhỏ, kính xin các vị huynh đệ khi thao luyện thủ hạ không cần lưu tình, cũng thỉnh các vị huynh đệ tha thứ Dận Hữu tội giấu diếm này.”

    Lời này làm cho binh lính nguyên bản lo lắng mình phải chịu tội bất kính bớt lo lắng hơn phân nữa, trong lòng cũng có không ít hảo cảm đối với vị a ca này.

    Phí Dương Cổ đứng ở một bên nhìn thấy vậy, trong lòng ẩn ẩn có chút hiểu được vìa sao Thánh Thượng lại phái vị a ca này đến biên quan, cũng hiểu được vì sao Tứ a ca rất thân thiết với vị a ca này. Vị Thất a ca không có tiếng tăm này ở sâu trong nội tâm thích những binh lính, cũng đem mình bỏ vào một vị trí hậu bối.

    Mấy ngày kế tiếp, bọn lính cùng Dận Hữu ở chung có chút câu nệ, nhưng dần về sau, những người này tuy vẫn như cũ kêu Dận Hữu một tiếng Thất a ca, nhưng trên giáo tràng đối luyện lại không lưu tình chút nào, cho dù bị đánh cho mặt mũi bầm dập, sau khi kết thúc y cũng đều hào sảng cười.

    Dận Hữu dần dần thích ứng với cuộc sống trong quân doanh, mặc dù cuộc sống so với trong hoàng cung khổ hơn rất nhiều, y đã có loại cảm giác hào khí ngất trời, đại khái chính là cảm giác quân đội mang đến đi.

    Mà gần nhất Phí Dương Cổ tướng quân cũng không có đối hành vi “Không làm việc đàng hoàng” của Thất a ca tỏ vẻ bất mãn, vì thế Dận Hữu ở trong quân đội sống rất tốt đẹp và hài hòa.

    Trong Càn Thanh cung, Khang Hi mở ra một chiết tử đến từ biên quan, trên mặt dần dần lộ ra mỉm cười, “Hảo, tốt lắm.” Phí Dương Cổ trên chiết tử báo cáo hành động gần đây của Thất a ca, điều này làm cho Khang Hi thập phần vừa lòng

    Ngồi ở bên dưới, Dận Chân liếc nhìn sắc mặt vui mừng của Khang Hi, cũng không dám mở miệng hỏi.

    “Lão Tứ a, xem ra Dận Hữu cũng không chịu thua kém, ” Khang Hi đem chiết tử đưa cho Lý Đức Toàn, ý bảo hắn giao cho Dận Chân, “Trẫm biết ngươi cùng Tiểu Thất huynh đệ tình thâm, xem nó gần nhất làm gì kiếm ăn.” Ngoài miệng tuy nói là kiếm ăn, nhưng nụ cười trên mặt cùng ý tán thưởng trong mắt, nửa điểm cũng không hề che dấu.

    Dận Chân hai tay tiếp nhận chiết tử, tuy trong lòng sốt ruột, nhưng cũng không dám nhìn kỹ, chỉ nhìn lướt qua, thấy bên trên nói Thất a ca cùng binh lính đoạt cơm trong nồi, Thất a ca cùng binh lính ở giáo tràng luyện tập, đánh cuộc thua phải ôm tảng đá chạy mấy chục vòng, còn có một ít hành vi khác làm cho người ta buồn cười lại đau lòng, sơ sơ nhìn xong, Dận Chân đem chiết tử trả lại cho Lý Đức Toàn, mặt hướng Khang Hi nói: “Thất đệ cùng binh lính đồng cam cộng khổ, nhi thần không bằng ấu đệ, thật có thẹn.”

    “Ngươi không đi quân doanh, thẹn cái gì mà thẹn,” tâm tình Khang Hi rất tốt, uống một ngụm trà rồi nói, “Được rồi, được rồi, ngươi lui ra đi, trẫm nghe nói Tiểu Thất cũng sai người mang thư cho ngươi, mau chạy trở về xem đi.”

    “Nhi thần cáo lui, ” Dận Chân nghe xong lời này, ra Càn Thanh cung liền tăng nhanh cước bộ hồi phủ.

    Khang Hi từ dưới chiết tử rút ra một phong thư bình thường, buông chén trà trong tay, rút ra thư, cười nói: “Nhập ngũ hai tháng, chữ lão Thất cũng cứng cáp hơn mấy phần, không tệ.”

    Lý Đức Toàn thừa dịp này ngẩng đầu, thay cho Khang Hi một tách trà nóng, xem xét nụ cười trên mặt Khang Hi, trong lòng liền hiểu được, biểu hiện của vị Thất a ca này trong quân đội hẳn là rất được lòng vạn tuế gia.

    Chương 38: Huynh đệ tương phùng

    [ Tứ ca:

    Kính thư. ]

    Dận Chân nhìn dòng chữ quen thuộc này, khóe miệng lộ ra nụ cười, tiếp tục nhìn xuống, bên trong đều là lải nhải, cằn nhằn của y về chút việc nhỏ trong quân doanh, nhưng hắn dường như thấy được bộ dáng bình thường của Dận Hữu ở trong quân doanh.

    Dận Chân cười rất thoải mái, nghĩ thế nào cũng không ngờ tiểu hài tử bên cạnh mình vốn tròn tròn như thịt viên lại cùng binh lính đánh cuộc thắng được nửa bát dưa muối ướp, thứ ấy hắn dù chưa từng ăn qua, nhưng đã từng thấy, đen thùi, ăn không ngon lắm.

    Trang giấy cầm trong tay so với loại mình hay dùng rất kém, thậm chí vết mực còn nhuộm qua mặt sau, làm cho bức thư thoạt nhìn có chút không sạch sẽ, nhưng Dận Chân cảm thấy tâm tình mình vô cùng tốt, nghĩ đến bộ dạng Dận Hữu nằm bò trong quân trướng viết thư, ý cười trên mặt hắn cũng nhịn không nổi nữa.

    Đem thư cất vào phong bì, Dận Chân nhìn về phía Tiểu Lộ Tử đang đứng ở trong góc, “Đem giấy bút lại đây.”

    Viết thư hồi âm, Dận Chân quyết định sai người làm chút thịt khô mang đến cho Dận Hữu, tránh cho y ngay cả chút dưa muối cũng hiếm lạ, thật sự rất mất hình tượng, khó trách hoàng a mã cười mắng y là đi kiếm ăn.

    Mùa thu năm Khang Hi thứ ba mươi tư, Cát Nhĩ Đan dẫn ba vạn kỵ binh tiến vào phía đông, mượn binh Sa hoàng, tuyên bố xâm lược, Phí Dương Cổ và Mã Tư Khách vội dẫn binh trấn thủ trên sông Khắc Lỗ Luân, Dận Hữu cũng đi theo, lúc ấy tại biên quan vẻn vẹn không đến hai vạn binh lính, trong chốc lát toàn quân cao thấp bày trận địa sẵn sàng đón tiếp quân địch.

    Quân tình được truyền đến thiên thính, chiến tranh đã có từ sáu năm trước, Cát Nhĩ Đan sau khi đại bại không ngờ lại ngóc đầu dậy, Khang Hi hiển nhiên rất tức giận, lập tức cùng các a ca và thần tử thương lượng đối sách.

    Tình huống trước mắt là phải chiến, nhưng thấy Thanh binh chưa quen thuộc địa hình, Khang Hi quyết định dùng chiến lược một nông phu một con ngựa, tập hợp mười vạn người chuẩn bị thân chinh, nhân số vượt qua cả Cát Nhĩ Đan, các hoàng tử đã trưởng thành, trừ Thái tử lưu lại xử lý chính vụ, toàn bộ đều tùy quân đi trước.

    Tháng giêng năm Khang Hi thứ ba mươi lăm, Đại a ca lĩnh Chính Hoàng kỳ, Tam a ca lĩnh Tương Hồng kỳ, Tứ a ca lĩnh Chính Hồng kỳ, Ngũ a ca lĩnh Tương Lam kỳ, Bát a ca lĩnh Chính Lam kỳ, chia ra ba đường tiến tới sông Khắc Lỗ luân.

    Phí Dương Cổ nhận được ý chỉ cho hắn và Thất a ca hội hợp cùng quân tây lộ, lập tức không dám khinh thường dẫn theo mấy ngàn người chạy tới Trữ Hạ. Mã Tư Khách dẫn binh tới trung lộ tập họp.

    Dận Hữu ngồi trên lưng ngựa, nhìn binh lính phía sau lộ vẻ mệt mỏi, trong lòng ẩn ẩn có chút lo lắng, y biết cuộc chiến lần này sẽ đạt được thắng lợi rất lớn, nhưng cái giá phải trả cũng không hề nhỏ.

    “Báo, mười dặm phía trước xuất hiện gần năm vạn binh lực quân ta.”

    “Tốt lắm,” sắc trời nay đã tối, thủ hạ mình hiện giờ chỉ có hơn ba ngàn binh mã, dọc theo đường đi cứ lo sợ gặp phải binh mã Cát Nhĩ Đan, đều chưa từng nghỉ ngơi tốt, đã gặp được quân tây lộ, có thể thở ra một hơi, ít nhất tối nay tất cả mọi người đều có thể nghỉ ngơi cho tốt, Phí Dương Cổ giơ tay, “Hạ lệnh toàn quân dồn hết tốc độ tiến về phía trước.”

    Chính Hồng kỳ và Chính Lam kỳ phân đến tây lộ quân, ban đêm đám người Dận Chân vừa đóng doanh trướng xong, chợt nghe thấy binh lính báo lại, nói là Phủ Viễn tướng quân và Thất a ca đến, hắn nghe vậy nhanh chóng bước ra màn trướng, vừa vặn gặp Dận Tự cũng bước ra ngoài, hai người khách sáo cười cười, ăn ý tiến lên nghênh đón Phủ Viễn tướng quân.

    Dận Chân xa xa liền nhìn thấy thân ảnh y và Phí Dương Cổ đồng thời xuất hiện, khôi giáp màu bạc mặc trên người y ở trong đêm tỏa ra ánh sáng bạc, y hình như đã cao lớn hơn, nhưng hình như vẫn gầy như trước. Vốn đang bất an, trong một khắc nhìn thấy người, mới tính là chân chính yên lòng.

    “Tứ a ca, Bát a ca.” Phí Dương Cổ xuống ngựa, binh lính phía sau tự giác chạy tới an bài màn trướng.

    Dận Chân và Dận Tự nhìn sắc mặt đoàn người mỏi mệt, liền biết bọn họ chạy thẳng đến đây, Dận Chân tiến lên đỡ lấy Phí Dương Cổ cùng Dận Tự đi vào màn trướng, “Na Lạp tướng quân, trời không còn sớm, ta và ngươi cũng không cần khách sáo, nghỉ ngơi cho tốt, sáng sớm ngày mai còn khởi hành.”
    “Làm phiền Tứ a ca và Bát a ca rồi,” Phí Dương Cổ liếc nhìn Dận Hữu đi theo phía sau, “Thất a ca, ta đi nghỉ ngơi trước vậy.”

    Dận Hữu ôm quyền, “Na Lạp tướng quân, mời ngài đi trước .” Nhìn Phí Dương Cổ vào quân trướng, Dận Hữu mới tháo mũ giáp, lau đi cát bụi trên mặt, “Tứ ca, đừng nói gì hết, trước tiên an bài chậu nước cho ta rửa mặt đi, cả tháng nay ta vẫn trông coi, chỉ sợ Cát Nhĩ Đan đánh bất ngờ, mùi hôi trên người cũng đủ làm chết muỗi rồi.”

    Dận Tự nghe vậy, cười nói, “Thất ca có thể làm muỗi chết hay không ta không biết, nửa năm không thấy, thất ca hình như đen hơn.”

    “Mỗi ngày lăn lộn trong bùn, có thể không đen sao?” Dận Hữu cảm thấy mũ giáp mình đều có mùi chua, nửa người tựa trên thân Dận Chân, “Tứ ca, ta vừa mệt vừa khát, mang ta vào trướng ngươi đi.”

    Từ một khắc nhìn thấy Dận Chân, Dận Hữu toàn thân liền buông lỏng, thần kinh vốn căng thẳng cũng buông lỏng, liền cảm thấy toàn thân mình đều đau nhức, hận không thể nằm xuống ngủ ngay.

    “Nước ấm ta đã chuẩn bị xong, ” Dận Chân tìm một tiểu binh nói, “Gọi người múc hai thùng nước, một thùng mang đến chỗ Na Lạp tướng quân, một thùng đến trướng ta.”

    Ghé sát vào, xác thực ngửi được vị chua trên người Dận Hữu, ngày xưa ở trong cung, Dận Hữu chưa từng chịu khổ như thế, Dận Chân đỡ người đang nửa tựa trên thân mình, nói với Dận Tự một bên: “Bát đệ, ta đưa Thất đệ vào trướng trước, ngươi cứ thong thả.”

    Dận Tự cúi chào, “Tứ ca, Thất ca đi thong thả.” Đưa mắt nhìn huynh đệ hai người bỏ đi, Dận Tự khẽ rũ mắt, nay quân chủ lực tây lộ là Phí Dương Cổ, Tứ ca và Thất ca từ trước đến nay thân thiết, ngược lại mình ở nơi này muốn tìm cái tốt cũng không được, tình hình như vậy có phải chính là hoàng a mã muốn? Trong mắt lộ ra một tia trào phúng, nhìn hai binh lính mang một thùng nước lớn đi về phía bên này, hắn cười cười, xoay người trở về trướng của mình.

    Nhìn thấy hơi nước trong suốt, Dận Hữu rốt cuộc cũng có xíu sức sống, y vừa cởi khôi giáp trên người ra, vừa nói: “Tứ ca, cuối cùng cũng tụ họp thành công với ngươi, bằng không ta còn phải khổ sở thêm mấy ngày nữa.”

    Thân hình vốn trắng nõn hiện tại biến thành màu lúa mạch, nửa người trên đã lộ ra, nửa người dưới cũng chỉ thừa lại cái khố ngắn, cũng không để ý dùng một cái thùng lớn đựng nước tắm, lấy khăn vải một bên thấm ướt rồi lau người, lau đi mồ hôi trên người, y thoải mái thở ra tiếng.

    Dận Chân vốn ngồi ở trên giường gỗ thô sơ nghe được tiếng thở dài của Dận Hữu, tầm mắt vốn đang nhìn về phía đỉnh trướng rốt cục cũng dời tới hướng Dận Hữu, da thịt màu lúa mạch hơi nhạt, còn có khố ngắn bị nước thấm ướt dán lên trên cặp mông, cái mông tròn xinh đẹp, còn có tóc đen xỏa rối tung ở sau lưng. . . Bạn đang �

    Dận Hữu mạnh mẽ quay đầu, đối diện tầm mắt của Dận Chân, Dận Chân trong lòng hoảng hốt, cảm giác bí mật bất kham nằm sâu trong nội tâm mình đã bị phát hiện.

    “Tứ ca, ngươi không sao chứ?” Dận Hữu hỏi.

    Dận Chân lắc đầu.

    “Vậy đấm lưng cho ta đi, tay ta mỏi quá.”

    Dận Chân: . . .

    Cái gọi là tâm lý ỷ lại chính là đây, một mình cô độc, có khổ cũng phải chịu, nay nhìn thấy người xưa nay luôn chiếu cố mình, con lười trong xương liền chui ra.

    Dận Hữu ngồi ở trên ghế, híp nửa mắt ngủ gà ngủ gật, mà Tứ a ca Đại Thanh chịu mệt nhọc ngồi xổm thay y kì lưng, còn cẩn thận chú ý lực đạo, chỉ sợ người nào đó tùy thời bởi vì ngủ gà ngủ gật có thể té ngã.

    Tay cẩn thận lướt qua lưng, Dận Chân lại cẩn thận thay Dận Hữu gội đầu, “Duỗi tay phải.”

    Cánh tay phải duỗi ra, cái khăn ấm áp phủ lên.

    “Tay trái.”

    “Chân.”

    “Chân ta tự mình làm,” cơn buồn ngủ của Dận Hữu vơi đi hơn phân nửa, thật sự xấu hổ nếu để Ung Chính hoàng đế tương lai vì mình chà đùi, lương tâm của y sẽ bị mèo cào mất: “Tứ ca, ngươi giúp ta tìm cái khố sạch sẽ là được, còn lại ta rất nhanh sẽ xong.”

    “Được rồi, ngươi sớm tắm xong, hiện tại trời lạnh, đừng để bị cảm, ” Dận Chân cũng không kiên trì, để tránh đối phương trong lòng sinh nghi, hắn tiếc nuối nhìn Dận Hữu trần trụi, lưng, cánh tay, phần eo cùng với. . . bên dưới.

    Quên đi, nước ấm nấu ếch, cái gì đến rồi sẽ đến, tránh dọa người chạy.

    Đứng dậy lục tìm y khố trong bao y phục của mình, Dận Chân cầm lấy bộ chưa từng mặc qua, do dự một chút, lại thả trở về, thay lại một cái khố chưa mặc và một bộ y phục từng mặc qua, quay đầu nhìn về phía người nào đó đang chà bắp đùi mình, “Y phục ta mặc rồi nhưng khố thì chưa, có được không?”

    “Được, không sao,” Dận Hữu nhớ tới y phục của mình nhìn không ra màu gốc, quần áo Tứ ca có cũ một chút, so ra vẫn tốt hơn của mình nhiều, nhưng có lẽ hơi lớn.

    Tiếp nhận trung y và khố, chỉ trong nháy mắt khi Dận Chân xoay người, Dận Hữu lấy khí thế sét đánh không kịp bưng tai mặc quần, lại chậm rì rì thay y phục, sờ sờ màu sắc trắng thuần kia, cảm khái nói, “Đã lâu không mặc quần áo trắng như vầy.”

    Dận Chân nghe mà xót lòng, đem y kéo đến giường gỗ ngồi xuống, lấy khăn lông khô thay y lau tóc, “Nửa năm này, ngươi phải chịu khổ rồi.”

    Dận Hữu cũng không để ý, tự mình gục lên trên đầu gối Dận Chân, tìm cái tư thế thoải mái cho hắn giúp mình lau khô tóc, “Không sao, chẳng bao lâu nữa, ngươi cũng sẽ giống ta, sớm thích ứng cũng tốt.”

    Dận Chân nghe vậy liền cười, cẩn thận giúp y lau tóc, “Vậy, về sau Thất đệ phải giúp ta thích ứng với cuộc sống trong quân doanh.”

    “Không thành vấn đề,” Dận Hữu ngáp một cái, nhưng vẫn cố nén mệt mỏi, “Tứ ca, ngươi gần đây ổn chứ?”

    “Tốt lắm,” Dận Chân kéo cái chăn trên giường đắp lên người y, mới tiếp tục động tác vừa rồi, “Ta cho người làm thịt khô cho ngươi, ăn ngon không?”

    “Bị Mã Tư Khách tướng quân cùng Na Lạp tướng quân thu hết một phần, cho mấy binh lính một phần, còn lại ta đều ăn, hương vị không tệ,” Dận Hữu dụi dụi mắt, “Sau khi trở về, ngươi lại cho ta thêm đi.”

    “Chỉ sợ sau khi trở về, ngươi liền ăn không vô những thứ này,” Dận Chân nhớ tới thịt khô kia vốn không có mùi vị gì nhưng nghe từ trong miệng Dận Hữu nó lại trở thành thức ăn ngon, lại nhớ tới Dận Hữu ngày thường thích ăn mỹ thực, trong lòng lại đau nhói, “Khi trở về, ta sẽ sai đầu bếp quý phủ làm thức ăn ngon cho ngươi, tháng trước quý phủ vừa mời thái sư phó Dương Châu đến, mùi vị thức ăn cũng không tệ.”

    Dận Hữu nuốt nước miếng, “Tứ ca, ngươi đừng nói nữa, nói xong ta liền đói bụng.”

    Dận Chân nghe vậy cười chua xót, càng thêm đau lòng.

    Chẳng được bao lâu, hô hấp của người nằm trên gối mình trở nên đều đằn, Dận Chân buông khăn lông trong tay, thật cẩn thận đặt y ngay ngắn trên giường, ánh mắt dừng ở dung nhan đang ngủ vô cùng an bình của y, cuối cùng cũng nhịn không được khô khốc từ nơi kia, nhẹ nhàng hôn trộm trên môi y một cái, mới thoát y phục trên người tiến vào chăn với Dận Hữu.

    Chương 39: Thói quen

    Sáng sớm ngày hôm sau, toàn quân dỡ trại, Dận Tự ra trướng thấy Thất ca đã tinh thần sáng lạng chỉ huy binh sĩ thu dọn đồ đạc, mà vị Tứ ca kia của hắn thì đang trầm mặc đứng ở bên màn trướng, nhìn về phía Thất ca ngẩn người.

    Dận Chân quay đầu, nhìn thấy Dận Tự cách mình vài bước, khẽ gật đầu, “Bát đệ.”

    “Tứ ca,” Dận Tự đến gần, dừng lại cách hắn vài bước chân, tầm mắt rơi vào trên người tên binh sĩ đang vỗ vai Dận Hữu, “Thất ca dường như tiếp xúc rất tốt với binh sĩ, xem ra cuộc sống quân doanh rất thích hợp với Thất ca, những binh lính này cũng rất thích y.”

    Dận Chân làm như không nghe được thâm ý bên trong lời nói của Dận Tự, “Thất đệ tất nhiên là không tồi.”

    “Vậy cũng đúng, đệ đệ cũng biết Thất ca rất tốt.” Dận Tự cười cười, giương khóe miệng che dấu nửa điểm nghi kỵ, nửa điểm trào ý ẩn trong mắt.

    “Tứ ca, Bát đệ, các ngươi dậy rồi?” Dận Hữu vừa mới phát hiện hai người, bước nhanh tới phía họ, liếc nhìn mặt trời mọc ở đằng Đông, “Hôm nay khí trời không tệ, cho nên Na Lạp tướng quân quyết định khởi hành sớm, hai người nghỉ ngơi tốt chứ?”

    “Không có việc gì, sao Thất đệ dậy sớm như vậy?” Đêm qua thấy Dận Hữu buồn ngủ, Dận Chân còn tưởng hôm nay y sẽ dậy trễ, không nghĩ tới lúc y thức dậy mình còn không phát hiện.

    “Đã quen rồi, nghe ngoài trướng vang tiếng bước chân binh sĩ, không thể ngủ tiếp nữa.” Dận Hữu nghiêm túc nhìn chung quanh, thấy binh lính đã bắt đầu thu trướng, tay chân thập phần nhanh nhẹn, hiển nhiên đối với loại chuyện này cực kỳ thuần thục, trên mặt lộ ra nụ cười.

    Dận Chân trong lòng khẽ xúc động, lập tức liền thoải mái, Thất đệ của hắn vốn không phải kẻ vô năng, chính là trong thâm cung kia buộc y phải thật cẩn thận, kèm thêm mấy phần phòng bị, thiếu vài phần tùy ý, hắn chỉ có chút đau lòng y phải ở quân doanh chịu khổ, nhưng lại rất thích Dận Hữu buông lỏng thế này.

    “Tứ a ca, Thất a ca, Bát a ca, mọi thứ đã thu thập tốt, xin hỏi có muốn chuẩn bị khởi hành?” Phí Dương Cổ bước đến gần ba người, trên người hắn mặc khôi giáp rất dày, nhưng động tác lại không có nửa phần vụng về.

    “Hết thảy đều do Na Lạp đại nhân làm chủ, ba huynh đệ chúng ta cũng không có kinh nghiệm chinh chiến, kính xin Na Lạp đại nhân chỉ bảo nhiều hơn.” Dận Chân khẽ gật đầu.

    “Tứ a ca khách khí rồi,” Phí Dương Cổ trong lòng âm thầm tán thưởng, con rể nhà mình, khí độ quả thực bất phàm, hắn ôm quyền nói, “Như vậy mạt tướng liền đi trước an bài.”

    “Mời.”

    Dận Tự đứng ở một bên nhìn động tác của Dận Chân cùng Phí Dương Cổ, ý cười ôn hòa trên mặt không giảm, trong lòng lại ẩn ẩn đoán, nay quan hệ của Thất ca và Phí Dương Cổ tựa hồ rất tốt, Phí Dương Cổ lại là phụ thân của Tứ Phúc Tấn, sau này Thất ca nếu lấy được hảo cảm binh lính, chỉ sợ sẽ nghiêng về đám người Thái tử và Tứ ca.

    Nhìn tia nắng phía đông dần ló dạng, Dận Tự hơi híp mắt, nghiêng đầu nhìn người vẫn luôn im lặng nãy giờ, chỉ thấy gương mặt vốn thanh tú của người nọ, dần dần nhuộm màu của tia nắng ban mai, thật sự rất đẹp và ôn hòa không nói nên lời.

    Tây lộ quân xuyên qua Quy Trữ, Trữ Hạ rồi tiến vào sa mạc, do thiếu nước, nên tốc độ hành quân cũng chậm đi rất nhiều, trên đường gặp phải phục kích, cũng may đám người Phí Dương Cổ và Dận Chân kịp thời phát hiện, nhanh chóng đánh bại, cảnh giác hơn trên đường tiếp tục hành quân, mỗi đêm đều phải phái không ít người thay nhau trấn thủ.

    Sau khi tiến vào sa mạc, trừ bỏ ăn uống, ai cũng không được lãng phí nước, bởi vì lo lắng tốc độ hành quân, trong quân cũng không có nước dư thừa để dùng, lương thực lại không kịp vận chuyển đến, toàn quân cao thấp không phân biệt cấp bậc đều cấm lãng phí nước, nếu như có người vi phạm, phạt hai mươi quân trượng.

    Dận Hữu nhìn sa mạc mênh mông vô hạn, nhớ tới kiếp trước mình từng nhìn thấy sa mạc qua tivi còn cảm thấy rộng lớn, thực sự chạy đến nơi này thì mới biết được sa mạc không phải nơi dành cho người ở, ban đêm lạnh đến thấu xương, may mắn bây giờ là đầu tháng tư, ban ngày cũng không quá nóng.
    Sau khi cơn bão cát qua đi, Dận Hữu vỗ vỗ hạt cát trên người, nói với hai vị huynh đệ bên cạnh, “Sa mạc này, cả đời thể nghiệm một lần là đủ rồi, không bao giờ muốn trải qua lần thứ hai.”

    Dận Tự lấy túi nước trên thân ngựa uống một hớp, nhuận nhuận cổ họng sau đó mới mở miệng, “Thất ca thật làm cho đệ đệ bội phục, gặp bão cát cũng rất bình tĩnh.”

    Dận Hữu không thể nói cho đối phương biết kinh nghiệm khi gặp bão cát trong sa mạc là do mình đọc trong sách mà biết, khi ở đây, y vạn phần cảm tạ tiết mục khoa học của đài truyền hình nào đó, y cười cười, “Chỉ là hai ngày trước thấy nhàm chán, nên cùng người đi đường hỏi một ít về phương diện này.” Sau đó lại không nói nữa, ở trong sa mạc, nếu có thể, nói càng ít càng tốt.

    Dận Tự cũng không tiếp tục hỏi, tựa hồ tin lời Dận Hữu, dù sao trong quân đội có dẫn theo một ít người có kinh nghiệm sống ở trong sa mạc, mà theo tính tình Dận Hữu, đến hỏi cũng không phải không có khả năng.

    Cả ngày cùng Dận Hữu một chỗ, Dận Chân nghiêng đầu liếc nhìn Dận Hữu, tiếp tục bảo trì trầm mặc.

    Cuối tháng tư, rốt cục cũng ra khỏi sa mạc, toàn quân cao thấp mỏi mệt không chịu nổi, Phí Dương Cổ quyết định nghỉ ngơi một ngày rồi mới đi tiếp, đám người Dận Chân cũng không ý kiến, liền đồng ý hạ trại.

    Dận Hữu chưa bao giờ cảm thấy cây cỏ xanh xanh kia đáng yêu đến như vậy, chưa bao giờ cảm thấy nước trong vắt hấp dẫn người ta đến như thế. Nhưng vào thời khắc này, thùng nước trước mắt so với mỹ nhân gì đó còn hấp dẫn mọi người hơn, phốc một tiếng nhảy vào trong thùng, nhất thời cảm thấy toàn thân đều thoải mái.

    Thùng có phần hơi nhỏ, nhưng đây không phải là vấn đề, có thể tắm là được. Nước không đủ nóng, càng không có vấn đề, có dùng là được.

    Nước là khởi nguồn của vạn vật, đạo lý này cực kỳ chính xác.

    Ra khỏi sa mạc, Dận Hữu cùng Dận Chân liền phân trướng mà ở. Dận Chân tắm rửa thay y phục xong, liền tới trướng Dận Hữu, cũng chỉ cách có hai bước chân, binh lính thủ trướng cũng không có ngăn hắn lại, hắn không hề trở ngại tiến vào, liếc mắt một cái liền nhìn thấy Dận Hữu y phục hỗn độn, tầm mắt vốn phải dời đi lại lạc đến trên bộ ngực màu lúa mạch kia, còn có đôi môi bởi vì mới ra khỏi sa mạc mà còn bị nứt nẻ, bộ dạng này rõ ràng không giống với thân thể trắng nõn ngày xưa, cũng không có đôi môi trơn bóng ngày xưa nhưng vẫn làm cho hắn không thể dời tầm mắt.

    “Tứ ca?” Dận Hữu thấy Dận Chân vào, tùy ý khép trung y, phát hiện tầm mắt đối phương còn ở trên người mình, tựa hồ còn đảo qua bộ ngực mình, y nghi hoặc kéo vạt áo ra, sờ sờ cơ ngực không tính là rắn chắc và cơ bụng chưa đủ sáu múi của mình: “Tứ ca, ngươi nhìn gì vậy?” Hâm mộ dáng người y sao?! Nhưng y nhớ rõ cơ bụng Tứ ca có sáu múi lận, làm gì phải hâm mộ y.

    Dận Chân thấy một loạt động tác này của y, ánh mắt sáng liền tối sầm lại, một phen giãy dụa sau đó bước nhanh tới kéo vạt áo Dận Hữu, “Ban đêm rất lạnh.” Sau đó rất nhanh dùng tay thay đệ đệ ngờ nghệch này cài y phục.

    “Tứ ca, Thất ca. . .” Dận Tự đi vào, thấy tay Dận Chân dừng ở vạt áo Dận Hữu, mà hai má Dận Hữu lại ửng đỏ, tóc thì tán loạn, còn bị Dận Chân đặt ngồi trên giường, nhớ tới vị nhị ca kia của mình nghe đồn có chút hảo nam sắc, ý cười trên mặt hắn liền đông cứng.

    “Bát đệ,” Dận Hữu duỗi ngón tay ra, chỉ cái đệm bên cạnh, “Mời ngồi.” Sau đó hơi hơi nâng cằm, để cho Dận Chân thay mình cài hai cái nút thắt trên cùng, dáng vẻ không một chút mất tự nhiên, thật sự không hề mất tự nhiên tí nào.

    Tay Dận Chân dừng ở trên cái nút cuối cùng, ngón giữa chạm vào cái cổ mềm mại, nhịn không được liền “không cẩn thận” chạm đến hai lần, mới buông tay ra, thay Dận Hữu lấy ngoại bào, mặt không chút thay đổi nhìn Dận Tự, “Bát đệ giờ này đến đây, là có việc sao?”

    “Chỉ là đệ muốn hỏi Thất ca một ít kinh nghiệm trong quân doanh mà thôi,” Dận Tự cười cười nhìn Dận Chân, “Tứ ca cũng đến để nói chuyện với Thất ca?” Có lẽ do mình đa tâm, cho dù vị nhị ca kia cũng chỉ dám vụng trộm vui đùa vài tiểu thái giám hoặc linh nhân (đào kép), huống chi lão Tứ mặt lạnh, tâm cũng lãnh. Liếc mắt nhìn lão Tứ thật tự nhiên hầu hạ người kia mặc quần áo, xem ra là trên đường hành quân đã dưỡng thành thói quen.

    Nghĩ vậy, ánh mắt Dận Tự lộ ra một tia khó có thể nói rõ là trào phúng hay còn có ý gì khác, vị Tứ ca này của hắn hóa ra là người yêu quý đệ đệ!

    “Muốn bàn chuyện hành quân vẫn nên tìm Na Lạp tướng quân thì hơn,” Dận Hữu mặc ngoại bào xong, cười cảm tạ Dận Chân, lại nhìn về phía Dận Tự: “Bát đệ nói quá lời rồi, nếu Bát đệ không ngại, đợi lúc rảnh chúng ta cùng trò chuyện, thảo luận kinh nghiệm, như vậy cũng là ý hay.”

    “Lời này rất có lý,” Dận Tự cười cười, làm bộ như không nghe ra được ý khách sáo trong lời Dận Hữu, vẫn ngồi im ở đó.

    Ngồi ở bên giường, Dận Chân dùng ánh mắt lạnh như băng quét qua Dận Tự, “Sắc trời không còn sớm, Thất đệ cần phải đi nghỉ.” Nói xong nhìn về phía Dận Tự, “Bát đệ, cũng mời về trướng nghỉ ngơi.”

    Dận Tự mỉm cười đứng lên, cúi chào Dận Hữu, “Vậy thỉnh Thất ca ngủ ngon, đệ đệ xin cáo từ.”

    “Tứ ca, Bát đệ, thỉnh đi thong thả.” Dận Hữu đứng dậy đưa hai người ra ngoài trướng.

    Dận Chân cùng Dận Tự, một người mặt không chút thay đổi, một người mỉm cười, một trái một phải trở về trướng của mình.

    Dận Hữu sờ cằm, nhìn trái nhìn phải, hai người này rốt cuộc tới đây làm cái gì? Đến để mặc y phục cho mình, còn người kia thì nói chuyện với mình?!

    Nửa đêm, Dận Hữu đang mơ mơ màng màng ngủ, đột nhiên nghe tiếng vó ngựa từ xa truyền tới, lập tức xoay người xuống giường, rất nhanh mặc xong khôi giáp, mang mũ sắt, cầm bội đao bước ra khỏi trướng, chỉ thấy trong rừng có rất nhiều chim bay ra, cảnh tượng thật quái dị khó nói. Y nhìn chằm chằm vào sâu trong rừng, dường như thấy được lờ mờ khói bốc lên từ phía xa.

    “Lính gác!” Dận Hữu biến sắc. “Thông tri cho mọi người ra trướng, bằng tốc độ nhanh nhất rời khỏi cánh rừng này khoảng một dặm.”

    Vài lính gác bởi vì mệt mỏi mà ngủ gà ngủ gật, tuy không nói rõ nguyên nhân, nhưng vị Thất a ca này hành quân tới nay cũng làm cho bọn họ bội phục, thấy y sắc mặt lạnh lùng, lập tức không dám do dự, vội vã bắt đầu gõ chiêng, toàn trướng nguyên bản im lặng nhất thời ầm ĩ.

    Phí Dương Cổ từ trong trướng của mình đi ra, nhìn thấy cảnh tượng chim bay tán loạn trong rừng, mặt trầm như nước, cái gì cũng không hỏi, lập tức ra lệnh cho mọi người lui lại.

    Sau khi Dận Chân cùng Dận Tự ra trướng, nhìn thấy phía tây cánh rừng đã ẩn ẩn xuất hiện hồng quang, sắc mặt cũng thay đổi, sau đó bình tĩnh làm theo Phí Dương Cổ chỉ thị.

    Lửa cháy rất lớn, cũng may phát hiện đúng lúc, toàn quân không có ai thương vong, chỉ có chút quân trướng không kịp thu dọn, bị thiêu cháy ở trong biển lửa.

    Dận Hữu ngồi trên lưng ngựa, nhìn cánh rừng đã biến thành biển lửa, âm thầm cảm thấy may mắn, tối nay bởi vì toàn quân mỏi mệt, nhiều thứ gói lại chưa mở ra, mà quân lương và hàng trữ để ở một chỗ.

    “May mà Thất a ca phát hiện kịp thời, bằng không lần này toàn quân khó tránh bị tiêu diệt.” Trong lòng Phí Dương Cổ vẫn còn sợ hãi, nhớ tới mười mấy người bị binh lính bắt được, kế hoạch lần này của Cát Nhĩ Đan tuy nói là thấp kém, nhưng vô cùng hữu hiệu, nếu không phải Thất a ca phát hiện kịp thời, chỉ sợ toàn quân cao thấp đều trở nên hỗn loạn.

    “Chỉ là tình cờ thôi.” Dận Hữu thở ra một hơi, sờ sờ bờm ngựa dưới thân, trấn an con ngựa đang có chút hoảng sợ, trực giác động vật luôn nhạy biến hơn so với con người rất nhiều.

    “Xem ra Cát Nhĩ Đan đã biết lộ tuyến hành quân của chúng ta.” Dận Chân nhìn lửa lớn ở phía xa, giận tái mặt.

    Dận Hữu thấy thần sắc này của Dận Chân, liền biết trong lòng hắn đang vô cùng tức giận. Mà Dận Tự đang ở kế bên, ý cười trên mặt cũng biến mất, vào thời khắc này, bọn họ không còn là những a ca tranh quyền đoạt vị với nhau nữa, mà là hoàng tử Đại Thanh.

    Uy danh Đại Thanh không cho phép địch nhân chà đạp, mà lãnh thổ Đại Thanh cũng không cho phép địch nhân xâm phạm.

    Chương 40: Xả chân cứu huynh

    Sau trận hoả hoạn trong rừng, Phí Dương Cổ chém chết mấy tên lính, Dận Chân biết vì sao, Dận Hữu cũng không hỏi nhiều.

    Hai hôm sau, trời lại đổ mưa, đồ che mưa không đủ, binh lính dầm mưa sẽ sinh bệnh, nếu bệnh lây lan trong quân đội, thì sẽ rất phiền toái. Phí Dương Cổ đành bất đắc dĩ hạ lệnh cho toàn quân dừng lại, tìm một chỗ ở sườn dốc hạ trại.

    Trong quân trướng, sắc mặt Dận Chân vô cùng khó coi, nếu trời vẫn tiếp tục mưa, kế hoạch tác chiến ban đầu sẽ bị hoãn lại, nếu không thể chặt đứt đường lui của Cát Nhĩ Đan, chỉ sợ toàn bộ tướng lĩnh tây lộ đều bị trách phạt.

    Ngồi bên trái hắn là Phí Dương Cổ, bên phải là Bát a ca Dận Tự, vô luận lập trường của bọn họ như thế nào, lo lắng trong lòng lúc này đều giống nhau.

    Dận Tự nghiêng đầu nhìn về phía Dận Chân đang trầm tư, hai năm gần đây hắn với Tứ ca này cực kỳ bất hòa, ngoài sáng trong tối cũng đã đấu không ít, chỉ là, lần này nếu lão Tứ xui xẻo, hắn cũng không có lợi, ngón trỏ không tự chủ gõ mặt bàn, “Vô luận thế nào, chúng ta cũng phải mau chóng đuổi tới Ông Kim Hà.”

    Phí Dương Cổ nghe tiếng mưa bên ngoài, khẽ nhíu mày, “Hai vị a ca đã nghĩ ra được cách gì sao?”

    Dận Chân nghĩ nghĩ, hỏi: “Ước chừng bao nhiêu binh lính không được phân phát đồ che mưa?”

    Ánh mắt Phí Dương Cổ lộ ra vẻ suy sụp, “Một phần năm.”

    Dận Chân trầm giọng nói, “Vậy, không bằng để người có đồ che mưa đi trước, những người còn lại sẽ đi sau, mưa cũng nhanh sẽ tạnh thôi.”

    “Như vậy, nếu gặp phải đại quân của Cát Nhĩ Đan, binh lực quân ta không đủ thì sao?” Dận Tự thu hồi ngón tay đang gõ trên mặt bàn, chậm rì rì mở miệng: “Nếu để thủ hạ Cát Nhĩ Đan ở chỗ chúng ta chạy thoát, ai có thể gánh vác trách nhiệm này?”

    Dận Chân cụp mí mắt, “Có hai con đường để lựa chọn, một là để cho quân Cát Nhĩ Đan không hề có chướng ngại nào đào tẩu vì tốc độ bên ta quá chậm, hai là chiến đấu quyết liệt khiến Cát Nhĩ Đan nguyên khí đại thương, chọn cái nào?” Vô luận ra sao, cũng không thể để cho Cát Nhĩ Đan quay về lãnh thổ của mình, thả cọp về núi, hậu quả khôn lường.

    Dận Hữu định tiến vào trướng liền nghe thấy Dận Chân và Dận Tự nói chuyện, cước bộ tạm ngừng, y gẩy gẩy đấu lạp trên đầu, nhất thời cũng không biết mình có thể nảy ra sáng kiến gì không. Kiếp trước y chỉ biết là lần này quân Thanh sẽ khiến Cát Nhĩ Đan đại bại, cuối cùng còn uống thuốc độc tự sát, nhưng quá trình thì y hoàn toàn không biết.

    Sau khi cùng quân tây lộ tụ hợp, Dận Hữu đã nhận được ý chỉ của Khang Hi, để y lĩnh Tương Hoàng kỳ. Y quay đầu liếc nhìn binh lính đang canh gác trong mưa, mạng sống của bọn họ đều nằm trong tay thống lĩnh, một bước sai lầm, bọn họ liền toi mạng.

    “Đợi một ngày nữa đi, nếu ngày mai trời vẫn không ngừng đổ mưa, liền cho đại đội đi trước.”

    Dận Hữu nghe được lời Phí Dương Cổ, xoay người trở về trong trướng của mình.

    Trưa hôm sau, trời tạnh mưa, Phí Dương Cổ mừng rỡ, đứng thẳng dẫn toàn quân tiến về phía trước hết tốc độ, tới Ông Kim Hà, Khang Hi dẫn đầu quân trung lộ đã gần bàn xong toàn bộ kế hoạch, tiến vào Mạc Bắc gần đại quân Cát Nhĩ Đan. Tây lộ quân vội vàng đi trước, qua gai đất sông, liền nghe được tin tức Cát Nhĩ Đan chạy tán loạn.

    “Báo!” Một binh sĩ cấp tốc chạy tới trước ngựa Phí Dương Cổ, “Tướng quân, địch doanh cách tiền phương mười lăm dặm.”

    Phí Dương Cổ nhìn ba vị a ca sau lưng mình, “Mấy vị a ca có kế hoạch gì?”

    Dận Chân liếc nhìn binh lính mệt mỏi bốn phía, đã nhiều ngày mọi người cấp tốc đi đường, xác thực cũng làm cho người ăn không tiêu, hắn nghĩ nghĩ: “Mấy hôm nay mọi người đã chạy liên tục, vừa mệt vừa đói, không bằng tạm thời đóng quân để mọi người nghỉ ngơi, dưỡng tốt tinh thần rồi dồn toàn lực cho trận chiến.”

    Dận Tự trầm mặc gật đầu, Dận Hữu ở bên cạnh cũng không có ý kiến.

    “Thần cũng có ý này,” Phí Dương Cổ liếc nhìn địa hình bốn phía, rất nhanh an bài tốt địa điểm đóng quân, trong lòng thở dài nhẹ nhõm, lại không khỏi hít vào một hơi.
    Phí Dương Cổ chọn địa điểm bố trí trận hình, dễ thủ khó công, đêm hôm đó phần lớn tướng sĩ được an toàn nghỉ ngơi, hôm sau mấy vị chủ tướng liền đến trướng của tướng quân thương lượng đối sách.

    “Đã như thế, Tôn tướng quân, Tứ a ca, Thất a ca, Bát a ca dẫn quân canh phòng nghiêm ngặt ở đỉnh núi, mạt tướng dẫn người vòng tới hang ổ Cát Nhĩ Đan, chặt đứt đường lui của chúng. Là người dụ địch, mấy vị có ý kiến gì không?” Phí Dương Cổ đem tầm mắt từ trên bản đồ thu hồi, dời đến trên người Tứ a ca và Bát a ca.

    Tứ a ca và Bát a ca nội bộ bất hòa, trong triều ai cũng biết điều này, công nhử địch không tính là nhỏ, hai người một lĩnh Chính Hồng, một lĩnh Chính Lam, do đó phái người nào cũng khó xử. Để Tứ a ca đi, sẽ có người nói hắn cùng với Tứ a ca kết bè kết đảng, nhưng để Bát a ca đi, trong lòng hắn vẫn không muốn đem công trạng này tặng cho đối thủ của con rể mình.

    Mấy vị phó tướng khác đềuhiểu rõ trong lòng, cũng không nói gì, ai cũng không muốn đắc tội với hai vị a ca này.

    Dận Hữu thấy tình huống trước mắt, miệng há ra, sau đó khép lại, ao nước này y không muốn giẫm vào.

    “Theo mạt tướng thấy, Thất a ca ở trong quân doanh cũng đã lâu, không bằng để người của Thất a ca đi làm việc này, được chứ?” Tôn Tư Khắc đứng ở một bên mở miệng nói: “Tứ a ca và Bát a ca cũng phải toàn lực đối phó với địch, không biết chư vị ý nghĩ thế nào?”

    Phí Dương Cổ khẽ gật đầu, hiển nhiên đối với lần này không có ý kiến.

    “Tướng quân nói có lý,” Dận Tự không mặn không nhạt trả lời, trong nội tâm thì rất rõ ràng, những người này phần lớn đều hướng về lão Tứ, toàn quân cao thấp ai chẳng biết Thất ca rất thân thiết với lão Tứ, nhưng để Thất ca đoạt phần công lao này còn hơn trực tiếp đưa cho lão Tứ, dù sao phần công lao này hắn cũng không lấy được.

    Dận Hữu có cảm giác mình nháy mắt biến thành một ngư ông, hơn nữa ngư ông này hai tay cũng không động đã có lời, nhưng mà chỗ tốt này có chút phỏng tay.

    Hai ngày sau, Dận Hữu phái hơn bốn trăm người dụ địch, Cát Nhĩ Đan quả nhiên tức giận, tuyên thề chiếm đỉnh núi, bắt đầu là đại pháo hồng y cùng lính súng điểu thương đối trận, rồi lăn đá đánh lui ý đồ lên núi của địch nhân, mưa tên đẩy lui kẻ địch, cho đến cuối cùng là đoản binh (vũ khí ngắn) giao chiến, chiến đấu kịch liệt.

    Cảm giác khi lần đầu tiên giết người phi thường khó chịu, rất khác so với việc giết con gà con vịt, Dận Hữu nắm chuôi đao, tay không ngừng đổ mồ hôi nghĩ, chỉ là quân Chuẩn Cát Nhĩ đang xông lên ở phía sau, nên không chút do dự mà chém xuống, đây là chiến trường, y là nam nhân, là a ca của Đại Thanh, vào lúc này, cho dù lòng có sợ hãi, cũng không thể có nửa ý thối lui. Y chỉ cần lùi một bước, sẽ trở thành một a ca bị người khác chê cười, ngạch nương và mẫu tộc của mình, đều sẽ trở thành truyện cười cho Mãn Mông Bát Kỳ.

    Giết một người và giết mười người có gì bất đồng, đó chính là sự khác biệt giữa sợ hãi và chết lặng. Một đao bổ xuống, có đôi khi máu ở động mạch cổ đối phương phun lên trên tay, trên mặt Dận Hữu, y ngay cả thời gian chùi cũng không có, tiếp tục chống đỡ địch nhân kế tiếp.

    Sắc mặt của Dận Chân và Dận Tự ở gần đó cũng không tốt, bất quá động tác vẫn không chút trì hoãn, a ca vốn là người cao cao tại thượng, lúc này cũng chỉ là một tướng lĩnh giết đỏ cả mắt.

    Từng nhóm một binh lính Chuẩn Cát Nhĩ chạy lên trên núi, rồi ngã xuống, lính súng điểu thương không còn bao nhiêu, đại pháo hồng y của Đại Thanh, căn bản không hề có sức chống cự.

    Giết lùi một đám địch nhân, áo giáp màu bạc trên người Dận Hữu đã bị máu nhuộm đỏ, y nhìn địch nhân dưới chân núi tiếp tục xông lên, âm thanh lạnh lùng, “Lấy cung.”

    Giương cung, bắn tên, mũi tên xuyên qua ngực tướng lĩnh đang cưỡi ngựa tiến lên phía trước, đối phương lập tức ngã ngựa.

    “Hỡi các chiến sĩ Đại Thanh, hãy cho những kẻ này thấy uy danh của Đại Thanh chúng ta, cẩu tặc như thế, há sợ gì!” Dận Chân cùng y sóng vai ngồi trên lưng ngựa, thấy thế lập tức lớn tiếng nói: “Dương uy Đại Thanh chúng ta, các chiến sĩ, hãy chém thủ cấp tặc nhân, vì hoàng thượng phân ưu!”

    Lúc này đám binh sĩ đang chém giết đỏ mắt nghe thấy lời nói dõng dạc của Tứ a ca, lại tràn ngập sát khí, gào lên nghênh tiếp, mà bên kia sớm đã mất đi hơn phân nửa ý chí chiến đấu.

    “Tứ ca, Bát đệ, hôm nay phải làm cho Cát Nhĩ Đan ở đây có đi mà không có về!” Dận Hữu nghiêng đầu cười sang sảng với Dận Chân và Dận Tự, gương mặt dính máu đen thời khắc này phá lệ vô cùng hấp dẫn người khác.

    “Được.” Dận Tự nắm chặt hàn đao dính đầy máu tươi địch nhân, cũng không còn khí độ ôn hòa ngày thường, trên người tràn ngập sát ý.

    Dận Chân giương mã tiên lên, vọt tới binh lính phía trước, kẻ ở bên người hắn bảo hộ cũng đi theo, chỉ sợ vị gia này gặp chuyện không may. Dận Hữu nhìn thấy tình hình này, cười quất roi đi theo.

    Dận Tự so với hai người kia chậm hơn một bước, nhìn thân ảnh hai người trên lưng ngựa, lau lau máu trên má, cũng không chút do dự xông lên phía trước.

    Đoản binh giao trận, cái gọi là mưu kế đã không có ý nghĩa, tất cả mọi người chỉ biết liều mạng, cho dù có người bảo vệ nhóm a ca, lúc này cũng lâm vào một loại tình cảnh nguy hiểm.

    Dận Hữu biết trong lịch sử, nhi tử của Khang Hi không có ai chết trên chiến trường, nhưng nay lịch sử đã thay đổi, y không biết có vị a ca nào bởi vì lịch sử thay đổi mà chết ở trên chiến trường hay không. Y chật vật tránh đại đao của phó tướng địch quân, lưng uốn về phía trước, một đao cắt qua ngực đối phương, đối phương bị đau, giương đao liền chém ra phía sau lưng y.

    Dận Hữu thầm kêu không tốt, đột nhiên bên cạnh xuất hiện một thanh đao, chém địch quân ngay lập tức, y rất nhanh nhìn thoáng qua bên cạnh, đúng là Bát a ca. Lúc này y cũng chẳng quan tâm nói lời cảm tạ, chân phải dùng sức đem một địch nhân từ trên lưng ngựa đá xuống, lập tức có binh lính xông lên trước cắm bả đao vào ngực kẻ này.

    Đại chiến nửa ngày, binh lính Chuẩn Cát Nhĩ vẫn muốn chiếm đóng đỉnh núi, quân Đại Thanh ra sức giết địch, cho dù mệt mỏi đến cực điểm, nhưng ai cũng không có nửa phần lơi lỏng.

    Ngựa dưới thân Dận Hữu đã bắt đầu rỉ máu, phần lớn là máu tươi địch nhân, cũng có vài vết thương trên thân ngựa . Y không cảm giác mệt mỏi, toàn thân và thần kinh đã buộc chặt tới cực điểm, trong mắt đã không còn màu sắc khác, chỉ có màu đỏ chói mắt của máu.

    Chợt thấy một quân địch vòng tới phía sau Dận Chân, Dận Hữu biến sắc, rất nhanh quay đầu ngựa lại, phi thân một đao cắm vào ngực người này, dưới chân đau xót, đúng là chân trái đã bị người chém, nơi ngón chân phun máu.

    “Thất đệ!” Dận Chân biến sắc, nếu không phải quân địch ở phía trước, lúc này hận không thể tiến lên ôm Dận Hữu kiểm tra thương thế.

    “Thất a ca!” Sắc mặt của thân binh bên cạnh y cũng đại biến, giết đối phương rồi liền xúm lại ở bên người Dận Hữu.

    “Vội cái gì?” Dận Hữu ngồi ngay ngắn ở trên ngựa, trầm mặt nói, “Đều giết kẻ địch cho ta, chỉ là một vết thương nhỏ mà thôi, không cần quan tâm!” Chính là trong lòng lại không nhịn được kêu rên, chỉ sợ nửa cái ngón chân mình cũng không còn, người ta đều nói mười ngón tay liền tâm, chưa có nói mười ngón chân liền tâm nha, sao đau thế này.

    Dận Chân thấy sắc mặt Dận Hữu trắng bệch, nhìn chân trái y vẫn chảy máu, quay đầu đi, cắn răng tiếp tục giết địch, chính là khi xuống tay lại càng thêm tàn nhẫn. Nếu không phải tại mình, Thất đệ làm sao bị thương?!

    Nghĩ đến vừa rồi Dận Hữu không để ý nguy hiểm bản thân mà xông vào giải quyết địch nhân phía sau mình, đốt ngón tay nắm đao trở nên trắng bệch, một đao xuyên qua cổ họng địch nhân, máu tươi phun đầy mu bàn tay hắn.

    Trận này đánh cả ngày, Chuẩn Cát Nhĩ tổn hao binh tướng hơn cả vạn, Cát Nhĩ Đan lãnh binh chạy tán loạn.

    Dận Hữu ngồi trên lưng ngựa, lưng thẳng tắp, nhìn mảnh đất bị máu nhuộm đỏ, trên mặt không có nửa phần biểu tình, trang nghiêm đến độ làm cho người xung quanh sợ hãi, tuy thắng trận nhưng tâm tình cũng hơn nửa phần bất an.

    “Thất đệ!” Dận Chân nhảy xuống ngựa, nhìn chân trái Dận Hữu đã không còn chảy máu, đi đến bên cạnh ngựa Dận Hữu, “Ngươi mau xuống ngựa, để quân y xem vết thương cho ngươi.”

    “Tứ ca. . .” Dận Hữu chậm rãi cúi đầu, nhìn vẻ mặt lo lắng của Dận Chân.

    “Làm sao vậy?” Dận Chân đưa tay cầm lấy bàn tay Dận Hữu đang gắt gao nắm lấy dây cương, tay Dận Hữu lạnh dọa người.

    “Tiếp ta.” Trước mắt y tối sầm, liền bổ nhào xuống.

    “Thất đệ!”

    Ngất đi rồi. . . thật tốt.

    Thuộc truyện: Thiên hữu