Thiên hữu – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 41: Khao quân

    Vốn trời sinh chân có chút dị dạng, nay lại thiếu đi hai ngón chân, trông càng thêm khó coi, Dận Chân nhìn người vì vết thương mà run rẩy ngã mạnh và hôn mê ở trên giường, trong lòng hắn vô cùng sợ hãi, cảm giác khó chịu nói không nên lời.

    Đôi giày ở chân trái Dận Hữu đã bị máu nhiễm đỏ, không tưởng tượng nổi Thất đệ vốn được nuông chiều từ bé lại nhịn đau cưỡi ở trên lưng ngựa cùng địch nhân giao chiến mấy canh giờ. Cho dù đau đớn khó nhịn, vẫn cưỡi con ngựa cao to, cho đến khi địch nhân thối lui.

    Người đệ đệ này không muốn tham dự việc tranh đấu nơi cung đình, cũng không muốn tham dự tranh đoạt đảng phái, thì ra là một đấng nam nhi như thế. Trong tim của hắn, không biết là đang đau hay đang vui, không biết bởi vì tiếc nuối không dứt hay bởi vì Thất đệ có một mặt như vậy mà thưởng thức.

    “Quân y, Thất a ca thế nào?” Dận Chân nhìn miệng vết thương bởi vì rượu mạnh tiêu độc xong mà da thịt trắng bệch, không đành lòng nhìn, đầu xoay qua bên kia.

    “Hồi Tứ a ca, đợi thương thế Thất a ca tốt lên, đi đường sẽ giống như trước kia, không ảnh hưởng quá lớn.” Quân y vẫn thường thấy các loại miệng vết thương này trên chiến trường, nhưng bởi vì người đang phải trị liệu là một a ca, cho nên động tác cũng cẩn thận hơn: “Hai ngày tới Thất đại ca có thể sẽ phát sốt, uống thuốc sẽ không có việc gì.”

    “Đã biết, ngươi mau đi sắc thuốc.” Dận Chân hít thật sâu hai cái, ngồi xuống ở bên cạnh, mới phát giác tay của mình đang run rẩy kịch liệt. Ngồi được một nén nhang, mới chậm rãi đứng dậy ra trướng nhìn các tướng sĩ bị thương.

    Tôn Tư Khắc còn chưa tới trước trướng Thất a ca, liền thấy Tứ a ca, thấy sắc mặt của Tứ a ca không tốt, sau khi hành lễ nói: “Kiến quá Tứ a ca, không biết thương thế Thất a ca ra sao?” Trong lòng hắn rất kính nể mấy vị a ca này, vốn cho rằng mấy vị này đến là để tranh đoạt công trạng, không nghĩ tới khi ra trận lại tuyệt không thua kém bất kỳ tướng lĩnh nào. Càng làm cho hắn kính nể hơn chính là Thất a ca, là một hoàng tử luôn có thái giám và cung nữ hầu hạ, thế nhưng sau khi bị thương lại kiên trì lâu như vậy, hắn ít nhiều có thể hiểu được những binh lính kia vì sao vừa rồi chống nạng hỏi thăm thương thế Thất a ca.

    Đáng tiếc là vị a ca này không có quyền kế thừa, bằng không mấy vị a ca khác chỉ sợ càng đấu càng thêm kịch liệt. Nghĩ tới đây, trong lòng Tôn Tư Khắc bỗng lạnh run, mới kịp phản ứng mình vừa rồi phỏng đoán việc hoàng Thất, đây chính là đại tội.

    “Đã phiền tướng quân lo lắng cho Thất đệ, quân y nói không còn đáng lo ngại, nhưng mất hai ngón chân.” Dận Chân lại nghĩ tới cảnh da thịt chảy máu đầm đìa kia, còn ngón chân bị chém tới xương thịt kia, mày nhăn lại, chiến trường loạn như vậy, ngón chân Thất đệ chỉ sợ lúc này cũng tìm không ra, không biết là bị giẫm vào trong đất, hay là cùng với thi thể tướng sĩ khác đốt đi.

    Tôn Tư Khắc nghe vậy, đành phải nói chút lời an ủi, mặt khác cũng không biết nói cái gì cho phải. Đối với binh lính bình thường mà nói, ra chiến trường đừng nói mất hai ngón chân, ngay cả mất tay gãy chân đó cũng là chuyện thường. Nhưng đối một vị a ca mà nói, thiếu hai ngón chân đó là đại sự. Liếc nhìn sắc mặt khó coi của Tứ a ca, Tôn Tư Khắc thở dài trong lòng, vị gia này cùng Thất a ca giao hảo, khó trách sắc mặt lại khó coi như vậy.

    “Thật sự mất hai ngón chân sao?!” Dận Tự nhìn người trên giường, ánh mắt đảo qua vết thương đã được băng bó kỹ kia, sắc mặt biến đổi, phần lớn là lo lắng cùng quan tâm.

    Quân y thấy sắc mặt khó coi của Bát a ca, cũng không dám nhiều lời.

    “Ngươi chăm sóc Thất ca, nếu xảy ra chuyện gì, hoàng a mã liền không tha cho ngươi.” Đưa tay kéo chăn phủ lên thân mình Dận Hữu, chỉ chừa trên ngón chân, âm thanh của Dận Tự có chút trầm, “Nên dùng cái gì thì dùng, nếu thiếu cái gì, có thể đến chỗ Tứ ca hoặc là chỗ gia hỏi lấy.”

    “Dạ.” Trán quân y xuất mồ hôi, cũng không dám lau, vị Bát a ca này thoạt nhìn là người rất ôn hòa, làm sao chỉ mới nói hai câu lại làm trong lòng hắn có cảm giác vô cùng đáng sợ?

    Đêm đó, Cát Nhĩ Đan nhổ trại bỏ chạy, Tôn Tư Khắc, Tứ a ca và Bát a ca nhận được tin, lập tức bố trí binh lực, chuẩn bị truy kích Cát Nhĩ Đan.

    Dận Hữu vốn đang mê man cũng từ trên giường bò dậy, bởi vì lúc này y là thống lĩnh Tương Hoàng Kì, trừ phi y không dậy nổi, bằng không không có lý do gì mà không đi. Nếu bởi vì mình mà đám binh sĩ Tương Hoàng Kì phải hổ thẹn, chỉ sợ cho dù có thể trở về, các đệ tử Tương Hoàng Kì cũng sẽ bất mãn trong lòng với mình.

    “Thất ca, trên người của ngươi có thương tích, làm sao có thể. . .” Dận Tự thấy Dận Hữu được binh lính đỡ lên ngựa, nhịn không được nhìn chân trái Dận Hữu, trong lòng âm thầm sốt ruột, chỉ là nghĩ tới thân phận và quan hệ phức tạp của Dận Hữu, chung quy cũng không nói gì.
    “Bát đệ không cần lo lắng, chỉ là một chút vết thương nhỏ, ” Dận Hữu cười cười, sắc mặt trắng bệch.

    Bàn tay Dận Chân nắm dây cương siết chặt, nhìn sắc mặt tái nhợt của Dận Hữu, cuối cùng chỉ nói: “Trên đường phải cẩn thận hơn.” Hắn không thể để Dận Hữu lưu lại, như vậy sẽ chỉ làm người Tương Hoàng Kì bất mãn với Dận Hữu, cho nên giờ phút này dù Dận Hữu đau không thể nhẫn nhịn, hắn cũng chỉ có thể cùng đi về phía trước với Thất đệ, đây là vinh quang và trách nhiệm thuộc về Thất đệ.

    Mà trên đường truy kích, Dận Chân vẫn làm bạn bên cạnh Dận Hữu, mà Dận Tự không biết là cố ý hay là vô ý, cũng cưỡi ngựa cách hai người không xa.

    Cát Nhĩ Đan thấy quân Thanh đuổi theo, vội cướp đường bắc trốn, nhưng quân Thanh giết đỏ cả mắt, lại đuổi theo đằng sau hơn mười dặm, đuổi theo Cát Nhĩ Đan và tàn binh còn sót lại. Cả đêm kịch chiến đến hừng đông, Cát Nhĩ Đan dẫn mười mấy kỵ binh đào tẩu, vợ Cát Nhĩ Đan bị giết, còn lại ba ngàn binh lính đều đầu hàng Đại Thanh.

    Mặt trời buổi ban mai dần ló dạng, Dận Hữu ngẩng đầu nhìn về phía Đông, ánh hồng lan tỏa khắp nơi, ngay cả máu tươi trên mặt đất cũng trở nên càng thêm sáng chói, đây cũng là một trận chiến chinh phạt Chuẩn Cát Nhĩ lớn nhất trong lịch sử của Khang Hi.

    Khang Hi ngồi ở trong trướng của mình, nhìn chiến báo Thất a ca bị thương, ý chỉ vốn để cho Đại a ca Dận Nghị đến Chiêu Mạc Đa khao thưởng đại quân bị bỏ đi, nghĩ nghĩ, hạ một đạo ý chỉ khác.

    Mấy ngày sau, thánh chỉ được ban ra, Tứ a ca và Thất a ca tạm thời lưu lại trong quân, khao thưởng đại quân, đến cùng thánh chỉ còn có một thái y do Khang Hi phái đến.

    Bát a ca thu thập xong mọi thứ, truyền lệnh cho quân lính của mình rời khỏi quân doanh. Hắn xoay mình lên ngựa, nhìn lão Tứ đỡ Dận Hữu đến tiễn, đột nhiên cười nói, “Tứ ca, Thất ca, sau khi hồi kinh các huynh đệ chúng ta hảo hảo uống một bữa.”

    “Không thành vấn đề.” Dận Hữu hào sảng cười, phòng bị đối với Dận Tự giảm đi không ít.

    Dận Tự thấy thế, nụ cười càng thêm sáng lạn, hướng hai người ôm quyền, kéo dây cương, quay đầu ngựa rời đi, đến khi đã đi thật xa, mới chậm rãi quay đầu lại nhìn quân doanh náo nhiệt kia, bóng người kia đã không còn rõ thân ảnh, trong mắt mang theo một tia phiền muộn cùng tiếc nuối, nếu lúc trước mình không có tính kế cùng do dự, có phải Thất ca cũng tin tưởng mình như lão Tứ không?

    “Trở về thôi.” Dận Chân ôm lấy thắt lưng, đỡ Dận Hữu trở về, “Đã mất mấy cái ngón chân, đừng có chạy loạn.”

    Dận Hữu dựa vào Dận Chân nhảy nhảy trở về, “Tứ ca, kỳ thị người tàn tật là điều không đúng.”

    Tay đang ôm lấy thắt lưng Dận Hữu của Dận Chân siết chặt lại, rồi chậm rãi buông ra, ngữ khí bình thản nói: “Nếu ngươi còn dám mất cái gì, ta liền không nhìn ngươi nữa, chứ không phải kỳ thị.”

    Dận Hữu bi thương nghĩ, ta đến Thanh triều, đối với cái đầu nửa trọc của ngươi còn không kỳ thị, ngươi lại dám xem thường ta thiếu hai ngón chân?! Thì ra vị Ung Chính hoàng đế tương lai này không chỉ có tâm nhãn nhỏ, mà miệng còn thực độc!

    Đêm hôm đó, tây lộ quân giết heo, làm thịt dê, Dận Hữu cũng khập khiễng cùng các tướng sĩ uống rượu, tuy rằng tư thế đi đường thật sự khó coi, nhưng toàn quân cao thấp không ai cười nhạo, đa số ánh mắt nhìn y đều là kính nể.

    Toàn quân vui vẻ cả một đêm, chân Dận Hữu còn đau, đi đường phải vụng trộm nhe răng trợn mắt, sau khi say rượu còn muốn cùng các tướng sĩ khác ca hát nhảy múa, Dận Chân ở bên cạnh không thể nhịn được nữa, kéo y xuống ngồi.

    Phí Dương Cổ cùng vài vị phó tướng khác ngồi bên cạnh thấy thế, đều vờ như cái gì cũng không thấy, trong lòng đối với quan hệ thân mật của hai huynh đệ này càng rõ hơn. Nếu quan hệ không tốt, Tứ a ca tính tình lãnh đạm sao lại làm hành động thân mật như thế đối với Thất a ca?

    Sáng hôm sau, Dận Hữu tỉnh lại cảm thấy đầu mình đau vô cùng, chân trái cũng đau, hít vào hai ngụm khí lạnh, mới gian nan chuẩn bị đứng dậy, ai ngờ bên cạnh mọc thêm một cái tay đem y đỡ lên.

    “Tứ ca?” Dận Hữu nhìn sắc mặt khó coi của Dận Chân, ho khan một tiếng.

    Dận Chân nhìn y một cái, cũng không nói gì, giúp đỡ Dận Hữu mặc quần áo, rửa mặt mới để cho binh lính ngoài cửa đi gọi thái y.

    Dận Hữu thấy vậy liền biết chắc mình đã chọc giận vị Tứ ca lòng dạ hẹp hòi này, vì thế ngoan ngoãn ngồi ở trên giường, ngoan ngoãn để lão thái y tháo băng vải cho mình, thậm chí đối phương dùng ngân châm trạc mu bàn chân mình, y cũng cắn răng chịu đựng.

    “Thất a ca, người chịu đựng một chút, nô tài thay người dùng ngân châm lưu thông máu, ngày sau tránh cho người khi lớn tuổi mắc tật bệnh.” Lão thái y vừa nói, vừa lấy ngân châm dài nhỏ đâm xuống mu bàn chân và trên bắp chân của Dận Hữu.

    Dận Hữu liếc mắt nhìn chân mình vốn dị dạng, kết quả mất đi hai ngón chân trái, “Hiện tại chân này còn không kêu là tật?”

    Thái y nghe xong liền nghẹn họng, nhưng động tác dưới tay cũng không trì hoãn, tầm mắt lại rơi xuống trên chân kia, trong lòng không thể không thừa nhận vị Thất a ca này nói rất đúng, chân này quả thật đã là tật.

    Dận Chân ngồi ở bên cạnh nhìn Dận Hữu, thấy y nói những lời này với sắc mặt thực bình tĩnh, cũng không có phẫn nộ hay bi thương, mới chậm rãi yên lòng. Hắn nhớ rõ mùa đông mấy năm trước, lão Cửu phạt roi một tiểu thái giám, Dận Hữu tiến lên nói vài câu, liền bị lão Cửu mắng là tên thọt, khi đó hắn đang đứng ở cách đó mười bước mà đau lòng thay Thất đệ, lại bởi vì sợ ngạch nương Thất đệ bị Nghi phi tìm đến gây phiền toái, liền cố chịu đựng không đi ra giúp Thất đệ giải vây.

    Sau này lão Cửu vẫn bất hòa với Thất đệ, trong lời nói cũng không cung kính, thẳng đến khi Thành tần được thăng lên Phi vị mới hơi khá hơn một chút.

    Uống một ngụm trà không có bao nhiêu tư vị để áp chế tức giận trong lòng, Dận Chân đi đến bên cạnh Dận Hữu, đặt tay lên đầu vai y: “Sẽ không có tật.”

    Dận Hữu vốn cũng không quá để ý, nhưng nghe thấy lời an ủi của Dận Chân, y ngẩng đầu cười với hắn, đưa tay vỗ vỗ mu bàn tay đặt ở trên vai mình, “Ta không sợ, Tứ ca không cần lo lắng cho ta.”

    Lòng bàn tay ấm áp làm cho trong lòng Dận Chân khẽ run rẩy, một cái tay khác phủ lên nó, sau đó chậm rãi nắm chặt, “Ngươi không sợ, ta cũng không yên lòng, chỉ cầu ngày sau chân của ngươi không bệnh không đau mới tốt.”

    Dận Hữu vốn bị Dận Chân cầm tay mà có chút không được tự nhiên, nhưng sau khi nghe được lời này của Dận Chân, phần không tự nhiên đó liền hóa thành cảm động không nói nên lời, ở thế giới này, trừ bỏ Thành phi và Dận Chân, còn có ai chân chính quan tâm y?

    “Cám ơn ngươi, Tứ ca.” Cuộc đời này từ nhỏ đến lớn, y được Dận Chân chiếu cố rất nhiều, lúc này hồi tưởng lại, mới cảm thấy được việc thân thiết với Dận Chân, là một chuyện may mắn nhất đời này của y, không phải bởi vì Dận Chân sẽ là Ung Chính hoàng đế tương lai, mà bởi vì hắn thật tâm đặt mình ở trong lòng.

    Sắc mặt của Dận Chân vốn khó coi, chậm rãi lộ ra nụ cười.

    Tháng bảy, năm Khang Hi thứ ba mươi lăm, Sóc Mạc Lặc Thạch bình định. Cuối tháng bảy, Phí Dương Cổ dẫn quân áp giải hơn ba ngàn tù binh quay về triều, Tứ a ca cùng Thất a ca đồng thời dẫn đại quân về kinh, cuối tháng mười trở lại kinh thành.

    Chương 42: Ai quan trọng hơn

    Năm Khang Hi thứ ba mươi lăm, Tứ a ca và Thất a ca hồi kinh, thánh thượng cực kỳ vui mừng, ban thưởng không ngừng, thân mẫu hai người đều được ban thưởng.

    Sau khi hồi cung liền báo cáo mọi việc cho Khang Hi, rồi Dận Hữu mới đi rửa mặt chải đầu, đến thỉnh an Thành phi, Thành phi nhìn bộ dạng đi đường mất tự nhiên của đứa con độc nhất của mình, vành mắt đỏ lên. Tin tức Thất a ca ở trên chiến trường bị thương nàng đã sớm biết, nay thấy bộ dạng này của Dận Hữu, chung quy vẫn khó chịu. Chẳng qua nhìn cung nữ, thái giám bốn phía mà miễn cưỡng nhịn xuống.

    Dận Hữu thấy Thành phi như vậy, trong lòng ấm áp, cùng nàng nói một hồi lâu, dùng xong bữa trưa mới trở về nơi ở của mình.

    Đại a ca nghe người phía dưới báo cáo tin tức, nhìn tờ danh sách tặng thưởng giống nhau chỉ cho có hình thức, cười lạnh nói: “Lão Tứ và lão Thất vô dụng kia lần này đào ra cái danh lớn a.” Theo lý mà nói, Thái tử giam quốc, việc khao quân vốn nên giao cho trưởng tử là hắn, thế nhưng hoàng a mã lại giao cho lão Tứ và lão Thất.

    Lão Thất ở trong quân doanh đã được một thời gian, cho nó làm cũng coi như không có gì, cho lão Tứ lưu lại khao quân là có ý gì? Sáu năm trước hắn cũng đã tùy quân tấn công Cát Nhĩ Đan, lần này lại lập không ít chiến công hiển hách, chẳng lẽ vẫn không bì nổi lão Tứ sao?

    “Đại a ca, theo nô tài thấy, vạn tuế gia chỉ sợ là vì Thái tử tạo thế.” Một thuộc hạ có chút do dự mở miệng: “Tứ a ca là người bên phe Thái tử, từ trước đến nay vạn tuế gia luôn sủng Thái tử. . .”

    Đại a ca oán hận nện lên mặt bàn, sắc mặt âm trầm khó coi, hoàng a mã, ta lập nhiều công lao như vậy, vẫn còn thua lão Nhị chỉ thích dâm loạn hoạn quan kia sao?!

    Trong Dục Khánh cung, tâm tình Thái tử rõ ràng rất tốt, vốn đối lão Tứ này, hắn còn có chút kiêng kị, bất quá thấy lão Tứ hồi cung không lâu đã tìm cơ hội thỉnh an mình, nghi kỵ trong lòng kia cũng không còn để tâm: “Lão Tứ lần này cực khổ rồi, đều gầy không ít.”

    “Đa tạ Thái tử lo lắng.” Dận Chân đại khái kể một ít sự tình lúc hành quân, mịt mờ tỏ vẻ có chút khó hiểu đối với chuyện mình lưu lại khao quân lần này, thái độ cung kính nhưng không hề nịnh nọt.

    “Hoàng a mã tất nhiên là người anh minh, nhi tử chúng ta cứ theo mệnh lệnh người làm việc cho tốt là được.” Thái tử uống một ngụm trà, “Tứ đệ, ngươi làm tốt lắm.” Lần này hắn cố ý nghĩ biện pháp làm cho lão Bát và lão Tứ cùng một chỗ, để áp chế lão Đại và lão Bát, xem ra quân cờ này đi không sai.

    Dận Chân giương mắt nhìn, lập tức cúi đầu uống trà, “Thái tử nói phải.”

    Thái tử nghe vậy cười: “Ta nghe nói chân Thất đệ bị thương, tình huống thế nào?”

    Dận Chân đặt chén trà xuống, khẽ nhíu mày đáp: “Thất đệ ở trên chiến trường bị đả thương, bị chặt đứt ngón chân, sau lại vội vàng quay về kinh, nay vết thương ở chân còn chưa khỏi hẳn, chỉ sợ là còn phải nghỉ ngơi mấy ngày nữa.”

    Đúng là thân thể không trọn vẹn sao? Độ cong nơi khóe miệng Thái tử gia tăng, rất nhanh lại thay bằng vẻ mặt lo lắng, “Ta có chút thuốc bổ thân, vậy làm phiền Tứ đệ giúp ta mang tới chỗ Thất đệ, đợi khi nào ta rảnh rỗi, sẽ đi thăm Thất đệ sau.”

    “Ta thay Thất đệ tạ ơn Thái tử.” Mặt Dận Chân lộ ra ý cảm kích.
    Thái tử thấy thế mỉm cười, hắn biết lão Tứ cùng lão Thất giao hảo, lần này chỉ là nể mặt lão Tứ, về phần đệ đệ chân đã tật nay lại thiếu ngón kia, e là không có bao nhiêu may mắn nữa.

    Miệng vết thương của Dận Hữu đã không còn đau nữa, hiện tại bắt đầu kết vảy, luôn làm cho người ta nhịn không được mà muốn gãi gãi, nhưng lại phải mang vớ. Y ngồi ở trong phòng, đơn giản cởi giày bên chân trái, dựa vào ghế bành lười biếng lật một quyển du ký.

    “Chủ tử, Tứ a ca đến.” Phúc Đa thấy bộ dạng lười nhác này của chủ tử nhà mình, liền muốn tiến lên thay y mang giày.

    “Không cần, cứ mặc gia, mời Tứ ca vào đi, ngươi xuống dưới pha trà hoàng a mã mới ban thưởng cho ta đi.” Dận Hữu vẫy vẫy tay, lười muốn chết, dù sao trước mặt Dận Chân, y cũng lười ép mình chịu tội.

    “Dạ.” Phúc Đa thấy chủ tử lên tiếng, cũng không có biện pháp, chỉ lui ra ngoài, nhưng lại đối với sự tín nhiệm Tứ a ca của chủ tử nhà mình mà ẩn ẩn có chút lo lắng.

    Dận Chân vừa vào cửa, liền nhìn tới ghế bành, chân trái người nào đó trống trơn lộ ra bên ngoài, trên tay cầm một quyển sách, trên cái bàn con bên cạnh còn có đặt một tách trà đang bốc hơi khói, kế bên là hai cái khay điểm tâm thoạt nhìn làm cho người thật muốn ăn nó, trông biếng nhác đến cực điểm.

    “Ngươi thật biết hưởng thụ.” Ngồi xuống ghế bên cạnh y, tâm Dận Chân vốn lo lắng chậm rãi buông lỏng.

    “Thâu đắc phù sinh bán nhật nhàn.” Dận Hữu buông thư, nâng chung trà lên uống một ngụm, “Khó lắm mới được về hưởng thụ, ta tự nhiên không thể lãng phí.”

    “Ta xem ngươi là bị chứng làm biếng nhập vào rồi.” Dận Chân bật cười, tầm mắt đảo qua chân trái vẫn quấn băng vải kia, “Mấy ngày này ngươi đừng tới hộ bộ, miễn cho miệng vết thương lại sinh mủ.” Vốn tháng sáu miệng vết thương đã muốn tốt, ai ngờ tháng bảy lại phải xuất chiến, sau đó lại chạy vội về kinh, vết thương đang khá dần lại ở trên đường sinh mủ đổ máu, đôi khi hắn lại nghe được tiếng Dận Hữu bởi vì đau mà kêu hừ hừ ở trong mộng vào buổi tối, đến ban ngày, bôi thuốc rồi tiếp tục đi, giống như đau đớn ban đêm đều là giả.

    Ở trên đường đi, đôi lúc hắn có suy nghĩ, nếu như người bị thương là Thái tử, ai dám vội vã chạy đi mà không chú ý thân thể Thái tử? Nhưng người bị thương lại là Thất đệ, y không chỉ phải đi theo đại quân, mà ngay cả một tiếng oán giận cũng không thể có, bằng không sẽ bị cho là ỷ vào quân công mà ngang ngược, hoặc giả là Thất a ca có hành vi không đúng, tùy ý làm bậy. Loại ý nghĩ này triệt để đâm vào trong đầu hắn, làm thế nào nó cũng không biến mất được.

    Đúng lúc này, Phúc Đa bưng trà lên, Dận Chân uống một ngụm trà, thấy Dận Hữu không phản đối ý mình nói lúc trước, lại nói: “Vừa rồi Thái tử nhờ ta đem cho ngươi chút thuốc bổ, ta đã giao cho Phúc Đa.”

    Dận Hữu thấy sắc mặt Dận Chân không tốt, liền không nói gì, lúc này thấy Dận Chân tựa hồ không có dị sắc, mới chậm rãi đổi lại tư thế ngồi: “Ta sẽ tìm cơ hội tạ ơn, Tứ ca vừa trở về không cùng người trong phủ hảo hảo gặp mặt à.”

    “Trong phủ cao thấp rất tốt, ta có cái gì lo lắng.” Sắc mặt Dận Chân vô cùng lạnh nhạt, lấy một khối điểm tâm trên bàn cắn một cái, có chút ngọt, hắn nhanh nuốt vào, lại uống một ngụm trà.

    Thấy hắn như vậy, Dận Hữu biết hắn cùng với nữ nhân trong phủ không có bao nhiêu cảm tình, liền cười nói: “Đúng rồi, Tứ ca, hoàng a mã sắp hạ chỉ cho ta lập phủ rồi, cách chỗ ngươi không xa, ngày sau ta có thể dễ dàng tới chỗ của ngươi.”

    “Được, ngươi cứ đến chỗ ta.” Dận Chân cười cười, lại nhớ tới hoàng a mã đã đem Nạp Lạt Thị chỉ hôn cho Dận Hữu, tâm tình lại buồn phiền thêm hai phần, miễn cưỡng cười nói: “Đợi ngươi có đích phúc tấn, sườn phúc tấn, liền sẽ không còn nhớ tới quý phủ của Tứ ca đâu.”

    Dận Hữu nhíu mày, trong tiềm thức, y đối với vị phúc tấn xa lạ kia cũng không có bao nhiêu cảm tình, y biết mình không có khả năng chỉ có một phúc tấn, cho dù y không muốn những nữ nhân khác, Khang Hi cũng sẽ ban cho y, y sẽ không nói thêm nữa vì cái gọi là chế độ một vợ một chồng kia sẽ chọc giận đế vương, huống chi quý tộc đệ tử mãn mông bát kỳ khắp nơi Thanh triều, có ai trong nhà không có thiếp thất, trừ phi y muốn làm ngoại tộc.

    Y có thể đối với nữ nhân tương lai thuộc về y giao ra trách nhiệm nam nhân, không chủ động ở bên ngoài đem nữ nhân về, nhưng lại không ngây thơ đến độ thân là a ca còn nói cái gì như một chồng một vợ. Huống chi, những nữ tử kia cũng muốn làm thê thiếp hoàng tử. Ở Thanh triều, trong mắt nam nhân, nữ nhân chính là công cụ sinh con, mà y chỉ có thể làm được một điều, đó là tôn trọng các nàng.

    Vốn không có tình cảm mà ở chung một chỗ, làm sao bằng Dận Chân từ trước đến nay đối với mình tốt?

    Nghĩ vậy, Dận Hữu nghiêm túc nhìn về phía Dận Chân: “Tứ ca, ngươi chỉ có một, cùng các nàng bất đồng.”

    Dận Chân nghe thấy thế, tay đang không tự chủ siết lấy tách trà chậm rãi buông ra, nhẹ nhàng đặt tách trà xuống, Dận Chân phức tạp nở nụ cười: “Như thế được rồi.”

    Dận Hữu rất ít thấy Dận Chân lộ ra nụ cười như vậy, trên gương mặt tuấn mỹ hiện lên nét lạnh lùng, tựa hồ cùng nụ cười kia không tương xứng, trong lòng y ẩn ẩn cảm thấy có chút khó chịu, đứa nhỏ mình trông lớn lên, rốt cục trở nên càng lúc càng giống một người bí hiểm, có lẽ thẳng đến khi hắn trở thành vị đế vương cao cao tại thượng, đó là lúc ai cũng nhìn không thấu hắn.

    Hương vị cao xử bất thắng hàn (chỗ cao khó tránh lạnh lẽo). . . Dận Hữu bỗng nhiên cười, chỉ cần Dận Chân đối với y chân thật một ngày, y liền sẽ không giả dối đối với hắn, ban đầu tiếp cận Dận Chân bởi vì tương lai hắn sẽ là đế vương, thật ra y đã sớn đem cái đứa nhỏ mình trông coi lớn lên đặt ở trong lòng. Đều nói hoàng gia không có chân tình, từ ba tuổi đến hiện tại, đứa bé này không phải luôn ở hậu cung che chở mình hơn mười năm sao?

    “Tứ ca, ngươi có phúc tấn không phải vẫn đối tốt với ta sao?” Dận Hữu hơi hơi nghiêng người, đầu duỗi tới cái bàn con, cách Dận Chân càng thêm gần: “Ta cũng vậy.”

    Lẳng lặng nhìn gương mặt tuấn mỹ này, Dận Chân đột nhiên muốn đưa tay xoa cặp mắt hoa đào xinh đẹp kia, nhưng chỉ là một cái chớp mắt, hắn liền cong khóe miệng, đưa tay gõ gõ cái trán Dận Hữu: “Ta đây liền muốn hảo hảo nhìn, nếu ngươi đối với Tứ ca không tốt, ta liền đem ngươi nhốt vào một gian phòng, cho ngươi không thể nhìn thấy nữ nhân của ngươi nữa.”

    Liếc xéo Dận Chân, Dận Hữu rụt đầu về, nâng tách trà uống một ngụm, nghĩ nghĩ rồi nâng cằm: “Tứ ca, ngươi sẽ không có cơ hội đó.”

    “Không có cơ hội là tốt rồi.” Dận Chân cười nhìn y, nâng chung trà lên, mở nắp, thổi một ngụm lá trà trên mặt nước, trong con ngươi có cái gì đó lấp lánh, cuối cùng hóa thành ý cười.

    Dận Hữu liếc Dận Chân, ẩn ẩn có một loại lỗi giác quái dị, trong lòng âm thầm cảm khái, chẳng lẽ mạng mình trời sinh chịu khổ sao, hồi cung uống chút trà ngon, ăn chút điểm tâm tinh mỹ, mà sao trong lòng vẫn thấp thỏm lo âu.

    Tại quý phủ của Bát a ca, Dận Tự đem thiệp mời giao cho một thái giám bên cạnh, ánh mắt nhìn về phía ngoài cửa, trên mặt lộ ra nụ cười.

    Hiếm khi thời tiết tốt như vậy, các huynh đệ đều ở trong kinh thành, không hảo hảo tụ họp làm sao được?

    Chương 43: Say rượu

    “Chủ tử, chính là chỗ này, ” Phúc Đa thay Dận Hữu mở màn kiệu, đưa tay ra định đỡ y.

    “Được rồi, gia không phải ngay cả đường cũng không thể đi.” Dận Hữu vòng qua tay Phúc Đa, bước ra khỏi kiệu, liếc nhìn tấm biển của tửu lâu này, liền đi vào trong.

    Phúc Đa để người nâng kiệu tản ra rồi vội đi theo, Bát gia đặt phòng ở trên lầu, chân gia mình đang bị thương, đi lên đó còn không phải là đang chịu tội?

    Dận Hữu mới vừa đi tới chân cầu thang, liền thấy Dận Tự đang bước xuống, trên mặt còn mang theo ý cười, “Thất ca, lần này đệ đệ lo lắng không chu toàn rồi, đệ đệ tại đây hướng ngươi bồi tội.” Nói xong, cúi người, vươn tay, chuẩn bị đỡ Dận Hữu.

    Dận Hữu liếc nhìn bàn tay vừa vươn ra kia, không chút khách khí đem tay mình đặt lên.

    Chỗ bàn tay tiếp xúc truyền đến hơi ấm áp làm Dận Tự ngây ra, lập tức cười đỡ Dận Hữu lên lầu, trên lầu thực im lặng, chỉ có một phòng truyền ra giọng nói, xem ra các huynh đệ đã tới đông đủ.

    Vào cửa liền thấy lão Đại, lão Tam, lão Ngũ, lão Cửu, lão Thập đã ở, Dận Hữu thu tay về, bước vào chào hỏi vài vị huynh đệ.

    “Ta còn tưởng Thất đệ sẽ tới chung với Thái tử và Tứ đệ, không ngờ ngươi đến một mình.” Tam a ca cầm một chung rượu bằng sứ màu trắng, quay đầu tựa tiếu phi tiếu nhìn Dận Hữu, một động tác nhỏ như vậy, lại mang theo phong độ nho nhã của người có học thức, làm cho người ta không khỏi cảm thấy thoải mái.

    “Thái tử cùng Tứ ca chắc là còn có chuyện phải làm.” Dận Hữu chọn một nơi còn trống ngồi xuống, “Mấy ngày nay ta cũng không tới hộ bộ, làm sao có thể đi cùng Tứ ca?” Nói xong lại liếc nhìn lão Cửu và lão Thập, ” Hôm nay Cửu đệ và Thập đệ không phải đọc sách sao?”

    “Bát ca thiết yến, làm huynh đệ sao lại không đến được.” Tuy sắc mặt Cửu a ca hơi lạnh nhạt, nhưng cũng không còn như trước kia, bày ra sắc mặt khó chịu với Dận Hữu.

    Thập a ca coi vậy mà thành thật hơn, hắn gãi đầu trả lời: “Nửa ngày nay cũng không có chuyện gì làm.” Nghĩ đến đống chữ chi chít trên sách, ngay cả lông mày của Thập a ca cũng dính chung lại một chỗ.

    Dận Hữu thấy hắn như vậy, nhịn không được cong cong khóe miệng, thật ra Thập đệ này cũng có chút thú vị a.

    “Thất ca, đây là một trong những loại rượu hàng đầu của tiệm này, ngươi muốn nếm thử không?” Dận Tự tự tay rót một chung rượu, đưa tới trước mặt Dận Hữu, tuy là hỏi, nhưng tình huống trước mắt là không cho Dận Hữu có lý do cự tuyệt.

    “Bát đệ khách khí rồi.” Dận Hữu đưa tay tiếp nhận chung rượu, đưa lên mũi ngửi ngửi, rồi khẽ nhấp một ngụm, thích thú cười nói: “Đúng thật là rượu ngon.”

    Đại a ca Dận Nghị liếc nhìn Dận Hữu, nụ cười trên mặt thấy thế nào cũng thiếu hai phần chân thành: “Đã vậy, hôm nay chúng ta không say không về, ta mời Thất đệ một chung.”

    “Không dám,” Dận Hữu nâng chung rượu, “Đệ đệ xin kính trước.” Nhi tử Khang Hi mỗi người một bản lĩnh, tâm nhãn cũng mỗi người mỗi khác, mặc dù lão Đại đã nhiều lần ra chiến trường, nhưng tâm nhãn cũng không lớn hơn được bao nhiêu, y cũng không muốn đắc tội vị này, sự kiện của vị này vào vài năm trước kia, y vẫn còn nhớ rất rõ, bằng không như thế nào lại khách khí mời rượu như vậy.

    Uống xong chung rượu, Dận Hữu mới cảm thấy rượu này hương vị ngọt thuần, thật sự là rượu ngon.

    “Rượu này gọi là Phật Hương Bích, uống vào có dư vị ngọt ngào vô cùng.” Đại a ca thấy Dận Hữu uống, mới cười cười cầm lấy một bầu rượu khác, rót một chung, “Rượu này gọi là Hoàng Đô Xuân, Thu Lộ Bạch, khi uống vào cảm thấy có chút nhạt, nhưng có tác dụng chậm, Thất đệ có dám nếm thử?” Nâng chung, liền đưa tới trước mặt Dận Hữu.

    Dận Hữu tiếp nhận chung rượu, mĩm cười nói: “Là Đại ca tự tay rót, làm đệ đệ sao có thể khước từ?” Uống cạn chung rượu, xác thực nó rất nhạt nhẽo, y đặt chung rượu xuống, trong lòng đã chuẩn bị tốt để cùng mấy huynh đệ này quá chén.
    “Thất đệ uống rượu do Đại ca rót, vậy rượu do Tam ca rót, ngươi có nguyện nể tình?” Tam a ca Dận Chỉ cũng tự tay rót một chung, rượu mát lạnh rót vào trong chung mang theo âm thanh thật dễ nghe.

    “Rượu này gọi là Thập Châu Xuân Sắc, nổi cũng như tên, cũng rất dễ uống.” Nâng chung đưa tới trước mặt Dận Hữu, tươi cười trên mặt Dận Chỉ vẫn không đổi.

    Dận Hữu cũng không giận, cười tiếp nhận chung rượu, ngửa đầu uống cạn, sau đó mới nói: “Ở trong quân doanh không được uống rượu, rốt cuộc nay đã giải được cơn thèm rượu.” Y không sợ mấy người này đùa giỡn thủ đoạn gì, không nói đến Thái tử cùng Tứ a ca cũng sắp tới, y cũng không sợ uống rượu, uống mấy chung giả bộ say cũng không phải việc gì khó.

    Cửu a ca Dận Đường ngồi ở bên cạnh nhìn y, trên mặt lộ ra một tia cười lạnh, lấy bầu rượu bên cạnh, rót một chung, “Đều nói nhất hồ Phù Đầu Tửu, hoằng rừng tả ngọc hồ, Thất ca không bằng nếm thử.”

    Phù Đầu Tửu, rượu như danh, rất mạnh, Cửu a ca thật sự cũng không sợ ca ca này say khướt.

    Tay Ngũ a ca cầm một chung Thiên Nhật Xuân, không gia nhập hàng ngũ mấy người này mời rượu, một mình im lặng uống. Hắn nhìn thấy Dận Hữu từ lúc vào cửa liền cười uống vài chung rượu, đầu nghiêng qua nhìn ra ngoài cửa sổ, liền thấy hai cỗ kiệu dừng ở trước cửa tửu lâu.

    Rất nhanh thu hồi tầm mắt, hắn nhìn hai má Thất a ca đã muốn ửng đỏ, vẫn còn vài người muốn mời rượu, hắn cúi đầu uống rượu.

    “Rượu này gọi là Ngọc Tủy. . .”

    “Ta đang tự hỏi sao phòng này lại náo nhiệt như vậy, thì ra đúng là các ngươi đang uống rượu.” Thái tử một thân cẩm bào, cười nhìn Cửu a ca đang cầm chung rượu trong tay cùng Dận Hữu hai má ửng đỏ, “May mà ta nhanh chạy tới, sớm biết như thế, không bằng ta chờ các ngươi uống say, mới tới trêu các ngươi.”

    Ánh mắt hơi lạnh của Dận Chân dừng lại trên tay đang cầm chung rượu của Cửu a ca, trong mắt hiện lên một tia hàn ý.

    Cửu a ca nghe vậy liền để cái chung trong tay xuống, đứng dậy thỉnh an Thái tử.

    Dận Hữu cũng thở dài nhẹ nhõm, đứng dậy nghênh đón Thái tử cùng Dận Chân rồi ngồi xuống, mới có cơ hội lấy đũa gắp chút đồ ăn bỏ vào bụng, còn mấy người khác đều cười nói cười thật nhàn nhã.

    “Thất ca, lưỡi vịt này mùi vị không tệ.” Thập a ca ngồi ở bên phải y, liền đem cái dĩa dời tới trước mặt Dận Hữu, “Bình thường khi ta tới đây, đều gọi món này.”

    Dận Hữu gắp một cái, hương vị xác thực rất ngon, y cười gật đầu với Thập a ca: “Quả thực rất ngon.” Nhìn Thập a ca múp míp hàm hậu, hảo cảm trong lòng đối vị Thập a ca này tăng thêm một phần. Ít ra thì đáng yêu hơn nhiều so với lão Cửu, mẫu gia ngạch nương của hai vị này đều có thân phận cao quý, khó trách một kẻ kiêu căng, một kẻ ngay thẳng.

    Thập a ca cũng cười theo, vùi đầu tiếp tục ăn, tuổi hắn không lớn lắm, cho nên cũng không phải theo mọi người kính rượu, nhưng thật ra hắn hứng thú với đồ ăn hơn.

    Dận Chân ngồi ở bên trái Dận Hữu, thấy y cười ngốc ngốc, gọi người bưng một chén canh bạch lộ ngân nhĩ tới trước mặt y: “Húp chút canh, nhuận dạ dày.” Hắn biết trước khi mình đến, mấy huynh đệ kia đã tưới rượu Dận Hữu, lúc này e là dạ dày y đã chịu không nổi.

    Dận Hữu đối với mấy loại canh này không có hứng thú, nhưng vẫn ngoan ngoãn cầm lấy thìa uống một ngụm, chỉ là lúc này đầu có chút chóng mặt.

    Mấy người ngồi cùng bàn này, tuy là huynh đệ, nhưng lại tính kế lẫn nhau, ngay cả uống một hai chung rượu, cũng nói rất hàm ý, hận không thể một câu đè chết người.

    Hiện tại Đại a ca yếu hơn Thái tử một bậc, nhưng trong hậu cung lại có đồn đãi Thái tử dâm ô thái giám, chỉ là không biết thiệt giả, mà Khang Hi cũng chưa từng hỏi qua. Cái này chỉ có hai khả năng, một là lời đồn do có người cố ý tung ra, hai là do Khang Hi đem việc này ém xuống.

    Dận Hữu nghiêng đầu nhìn về phía Thái tử, Thái tử chỉ mới hơn hai mươi, mặt mày cực kỳ đẹp, làm việc biết tiến biết lùi đúng lúc, chỉ là có biểu hiện hơi xa xỉ, vô cùng khác với hạng người chỉ biết tửu sắc và vô năng trong cảm nhận của y.

    Rượu quá ba tuần, huynh đệ gặp cũng gặp rồi, chèn ép cũng chèn ép đủ rồi, một đám liền bắt đầu đứng lên cáo từ, Dận Hữu cũng đi theo, ai ngờ vừa đứng lên, đầu óc liền choáng váng, lảo đảo ngã xuống, may có người đứng bên cạnh đỡ lấy y.

    “Thất ca cẩn thận.” Âm thanh Dận Tự ôn hòa thanh nhuận, thập phần dễ nghe, “Coi chừng bị ngã.”

    “Đa tạ Bát đệ.” Dận Hữu lui sang bên cạnh một bước, phía sau lại có người đỡ y, không cần quay đầu lại y cũng biết đó là Dận Chân, đơn giản nhích lại gần người phía sau, tránh cho đầu óc mình thêm choáng váng, “Hôm nay đa tạ Bát đệ đã chiêu đãi, ta xin cáo từ, sau này có thời gian lại cùng tụ họp.”

    Dận Tự mỉm cười nói: “Đương nhiên.” Nhìn tay Dận Chân đỡ lấy hông Dận Hữu, Dận Tự khẽ rũ mắt xuống, “Tứ ca, Thất ca đi thong thả, đệ đệ không tiễn.”

    “Bát đệ không cần khách khí.” Mặt Dận Chân một chút cũng không thay đổi, nói xong liền đỡ Dận Hữu xuống lầu, hiển nhiên tâm tình không phải quá tốt.

    Ra khỏi tửu lâu, Dận Chân không buông Dận Hữu, mà kéo Dận Hữu lên cỗ kiệu của mình: “Đến quý phủ của ta cho tỉnh rượu, đừng một bộ say khướt hồi cung.”

    Dận Hữu cũng không phản đối, tựa vào vai Dận Chân, một bên xoa trán, thấp giọng lầm bầm.

    “Khó chịu?” Dận Chân đưa tay kéo y lại, làm cho y tựa vào trong lòng mình, “Ngươi cứ nằm nghỉ một chút.”

    Lúc này đầu óc Dận Hữu đã không còn tỉnh táo lắm, cộng thêm việc huynh đệ hai người đã sớm thân thiết nhiều năm, đối với sự tiếp xúc thân mật này cũng không có kháng cự, thậm chí còn xoay tới xoay lui, điều chỉnh tư thế thoải mái hơn dựa vào.

    “Lão đại cùng lão Tam muốn náo thế nào thì kệ họ, sớm muộn gì bọn họ cũng tự đào hố chôn mình.” Đầu óc Dận Hữu ngày càng mơ hồ, “Nhưng còn Bát đệ này, Tứ ca, ngươi phải cẩn thận đối phó.”

    Âm thanh Dận Hữu rất nhỏ, nhưng Dận Chân vẫn nghe rất rõ ràng, sắc mặt biến đổi, “Thất đệ, ngươi say rồi.” Trong lòng vô cùng khiếp sợ cùng nghi ngờ.

    Dận Hữu hơi mở mắt, lắc lắc đầu nhìn Dận Chân, trong mắt một mảnh ướt át, vừa thấy liền biết người này đã không còn tỉnh táo: “Chỉ một chút rượu, làm sao dễ say như vậy, ta không sao.”

    Dận Chân nhìn ánh mắt ướt át này, buộc bản thân phải dời tầm mắt, “Không say thì ngươi đang nói mê gì đó?”

    “Phốc,” Dận Hữu bật cười ra tiếng, chậm rãi nhắm mắt lại, thấp giọng nỉ non: “Tứ ca, bọn họ đều. . . Ngươi. . .”

    Câu nói kế tiếp trở nên mơ mơ hồ hồ, Dận Chân đã không còn nghe rõ, hắn cúi đầu nhìn người trong lòng đã ngủ thiếp đi, chậm rãi cúi đầu, dán môi mình lên cánh môi kia, đầu lưỡi chạm nhẹ vào khóe môi, tựa hồ bên trên còn lưu lại mùi thơm của rượu, làm cho người ta say mê mất đi lý trí.

    “Chủ tử, đã đến phủ.” Âm thanh của Tiểu Lộ Tử vang lên ở bên ngoài kiệu.

    Dận Chân ngồi thẳng lại, nhìn môi người trong lòng trơn bóng, bình tĩnh nói: ” Phân phó nhà bếp hầm một chén canh giải rượu.”

    Tay sát qua đôi môi mềm mại kia, Dận Chân chậm rãi thu tay lại, “Kêu hai người đến đỡ Thất a ca vào trong phòng gia.”

    Chương 44: Thẹn quá thành giận

    “Gia, Thất a ca làm sao vậy?” Thư Nhã nhìn thấy Thất a ca được hai gã sai vặt đỡ vào, cúi chào Dận Chân, liền lo lắng nhìn Dận Hữu đang mê man, vừa phân phó nha hoàn lớn tuổi đi nấu canh giải rượu, vừa cho người đi múc nước.

    “Chỉ là uống rượu say mà thôi, không có gì nghiêm trọng.” Dận Chân phân phó hai gã sai vặt đỡ người đến phòng của mình, mới nói với Thư Nhã : “Ngươi đi chiếu cố Hoằng Huy đi, việc này để Tiểu Lộ Tử lo.”

    “Vâng.” Thư Nhã hơi cúi người, liền dẫn ma ma và nha hoàn trở về viện của mình, hai người từ lúc thành thân tới nay, mặc dù vẫn lãnh đạm, nhưng gia đối đãi với mình coi như không tệ, chuyện hằng ngày trong phủ, đều phải qua tay nàng. Hơn nữa trong hậu viện cũng không có nhiều người lắm, cũng không có người nào tranh với nàng, cứ sống như vậy cả đời, coi như cũng là một phúc khí.

    Dận Chân trở về phòng mình, thấy gã sai vặt đang muốn cởi áo choàng của Dận Hữu ra, hắn phất tay: “Các ngươi đều lui xuống hết đi, đem nước tắm đến là được, còn cái khác không cần các ngươi xen vào.”

    “Dạ.” gã sai vặt lui ra ngoài, trong phòng lại khôi phục sự yên tĩnh.

    Lúc này Dận Hữu thực im lặng, cho dù Dận Chân cỡi y phục của y, y cũng không nhúc nhích. Cởi đến trung y thì bên ngoài vang lên tiếng gõ cửa, Dận Chân kéo chăn che người Dận Hữu lại, “Tiến vào.”

    Hai gã sai vặt mang thùng gỗ lớn đi vào, các thái giám xách nước và các nha hoàn mang vật dụng tắm rửa đi theo sau.

    Đợi mọi thứ đã chuẩn bị tốt, Dận Chân cho bọn họ lui ra, mới cúi đầu nhìn người đang ngủ say, bởi vì say rượu mà hai má ửng đỏ, thoạt nhìn càng thêm phần đáng yêu, làm cho Dận Chân nhớ lại bộ dạng lúc trước của y, đứa nhỏ lắc lắc góc áo mình.

    Tay chạm vào trong vạt áo trung y, rồi thoáng dừng lại, sau đó liền không chút do dự cởi ra, lại kéo cái khố xuống, xoay người đem người kia ôm vào trong thùng tắm. Mặc dù hắn rất muốn làm chuyện kia, ở trong đầu đã nghĩ tới vô số lần, nhưng nhìn người đang ngủ say trong lòng, chỉ quy củ giúp y tắm rửa toàn thân.

    Vai, lưng, eo, bụng, xuống dưới một chút liền khựng lại, hắn không biết mình tiếp tục tắm xuống thêm nữa, sự kiên trì trong lòng mình có tan biến thành mây khói không, sau đó có thể làm ra sự tình mà mình sẽ hối hận không.

    Cuối cùng tay vẫn vòng qua chỗ kia, trượt xuống phần đùi trơn mịn, chà rửa, sau khi tắm xong, mu bàn tay lơ đãng cọ sát qua chóp đỉnh, người ngồi trong thùng tắm phát ra tiếng rên khẽ, toàn thân Dận Chân cứng đờ, cảm giác vật kia tựa hồ đang giật giật, mu bàn tay liền có cảm giác nóng hổi.

    Hắn mạnh mẽ thu tay lại, đem người ôm ra khỏi thùng, rất nhanh lau khô toàn thân, rồi thả lại trên giường, vội vàng đi ra khỏi phòng, tới tận lúc này hắn mới cảm giác hô hấp bình thường trở lại. Không khí trong phòng rất nặng nề khiến hắn không dám quay trở vô, gọi gã sai vặt thu dọn phòng, rồi bản thân đi qua phòng bên cạnh tắm rửa.

    Nằm ở trên giường, Dận Hữu vô ý thức cọ cọ trên giường, khuôn mặt càng ngày càng hồng, giằng co xong một trận, mới yên tĩnh trở lại.

    Tắm rửa xong, đổi bộ y phục mới thật sạch sẽ, Dận Chân mới bước ra khỏi sương phòng, thấy Tiểu Lộ Tử đang đứng canh chừng ở bên ngoài, liền hỏi: “Thất a ca đã uống canh giải rượu chưa?”

    “Hồi gia, nô tài thấy Thất a ca đang ngủ, nên không để ai quấy rầy, canh giải rượu vẫn đặt trên bàn.” Tiểu Lộ Tử biết gia mình từ trước đến nay luôn trân trọng vị đệ đệ này, cũng không dám làm việc qua loa.

    “Thôi, cứ để y ngủ, kêu nhà bếp cứ chuẩn bị sẵn canh dưỡng dạ dày, đợi tiểu Thất tỉnh lại, đem cho y uống.” Dận Chân vừa nói, vừa đi tới chủ phòng, đi được hai bước, lại xoay người, “Tới thư phòng, gọi người canh chừng ngoài chủ phòng, nếu Thất a ca tỉnh, phái người tới gọi gia.”

    “Dạ.” Đây không phải là đến chỗ nào cũng nhớ nhung?

    Dận Hữu mơ mơ màng màng tỉnh lại, cảm thấy nơi nào đó dưới thân vô cùng lạnh lẽo, nhất thời thanh tỉnh ngồi dậy, gương mặt vặn vẹo thành đủ loại biểu tình, y thế nhưng mộng để lại quà, mà mộng để lại quà chưa tính, lại còn ở trong quý phủ của Tứ ca, rốt cuộc muốn mất mặt đến đâu nữa đây? Trong nháy mắt, một con alpaca thong thả bò ngang qua trong đầu y, trên mặt còn treo biểu tình khinh bỉ

    Vô lực nằm úp sấp trên giường, khuôn mặt bây giờ còn hồng hơn so với lúc say rượu.
    Dận Chân nghe được nô tài trong phủ báo Thất a ca tỉnh, liền trở về phòng, kết quả nhìn thấy người vốn đã tỉnh còn nằm co ro trên giường, hắn đi đến bên giường, lo lắng hỏi: “Làm sao vậy, không thoải mái sao?”

    Đống nho nhỏ trên giường khẽ động đậy, khóe miệng Dận Hữu giật giật, Dận Chân không nghe được chữ nào, đưa tay vỗ vỗ đống núi nhỏ kia, “Vừa nòi cái gì?”

    “Ta muốn thay khố mới.” Dận Hữu vội vàng nói, âm thanh đề cao không ít.

    Dận Chân hơi ngây ra, sau đó liền cong khóe miệng: “Làm sao, mặc không quen y khố của quý phủ ta?”

    Dận Hữu chết lặng nhìn Dận Chân, nhưng trong nội tâm thì đang rít gào, ngươi muốn lão tử mở miệng như thế nào đây, muốn lão tử nói mình không thể khống chế tình dục sao?

    Thấy biểu tình của Dận Hữu không thích hợp, ý cười trên mặt Dận Chân dần biến mầt, do dự một lúc rồi nghiêm túc hỏi: “Chẳng lẽ ngươi. . . đái dầm?”

    “Xoảng!” nha hoàn cùng gã sai vặt canh giữ ở bên ngoài liền nghe thấy trong phòng truyền ra tiếng chén bị vỡ.

    Tiểu Lộ Tử kéo khóe miệng, Thất gia, ngài sẽ không đem cái chén cháo lá sen đập vỡ đi chứ, chén kia có màu sắc cùng họa tiết ngài thích nhất a, giá trị tới mấy trăm lượng bạc lận đó.

    Dận Hữu thay khố xong, nhìn thấy nha hoàn tới thu dọn giường, sắc mặt thay đổi liên tục, tách trà trong tay bị siết chặt đến nỗi rung lên và phát ra tiếng kẽo kẹt.

    Tiểu Lộ Tử bưng hai chén cháo huyết yến tiến vào, thấy sắc mặt khó coi của Thất a ca, biết Thất a ca đang ngượng ngùng, liền mang theo ý cười bước lên phía trước, “Thất gia, đây là cháo huyết yến do chủ tử phân phó cho nhà bếp hầm riêng cho ngài, mời ngài nếm thử.” Tuổi Thất gia không lớn lắm, lại ở nhà ca ca mình gặp phải loại sự tình này, quả thật thẹn quá thành giận, chỉ là, không biết chủ tử nhà mình nói gì, làm cho Thất gia tức giận đến nỗi phải đập vỡ chén cháo lá sen kia.

    Thấy khuôn mặt mang theo ý cười mập mờ của Tiểu Lộ Tử, Dận Hữu liền biết Tiểu Lộ Tử cũng đã biết chuyện này, nhớ tới lúc nãy gã sai vặt cùng nha hoàn thu dọn giường, sắc mặt y lại thay đổi, một lúc sau mới cứng ngắc mở miệng nhỏ giọng nói: “Đặt xuống đi.”

    Tiểu Lộ Tử cười cười đem khay đặt trên bàn, đem một báo cháo để trước mặt Dận Hữu, rồi mới bưng cho chủ tử nhà mình một chén khác, hắn liếc nhìn sắc mặt của Dận Chân, liền lui ra ngoài.

    Nhìn ý cười bao dung trên mặt Dận Chân, Dận Hữu không khỏi cảm thấy mình giận chó đánh mèo với Dận Chân hình như không đúng lắm, cộng cả đời trước,tính ra mình cũng đã mấy chục tuổi, còn giận chó đánh mèo với một thanh niên không đến hai mươi tuổi, thật sự có chút không phân rõ phải trái.

    Sửa sang lại tâm tình, y mới cứng ngắt mở miệng: “Cháo này mùi vị cũng không tệ.”

    Dận Chân biết tính Dận Hữu, mặc dù thẹn quá thành giận, nhưng y sẽ rất nhanh phân rõ đúng sai, cá tính này làm cho hắn vừa yêu vừa hận, một bên vui mừng vì người này hiểu chuyện, một bên lại có chút tiếc nuối vì rất khó thấy được bộ dạng không được tự nhiên như vậy của y. Là một huynh trưởng, tâm lý luôn mâu thuẫn. Là một huynh trưởng yêu mến đệ đệ, tâm ý càng thêm mâu thuẫn.

    Trong đầu đột nhiên nhớ lại cảm xúc của mu bàn tay khi giúp Dận Hữu tắm rửa, Dận Chân bất giác nắm chặt cái thìa bằng bạc trên tay, nhanh chóng cúi đầu uống một ngụm cháo, che dấu đi điểm tâm tư không chịu nổi trong lòng: “Nếu ngươi thích, sau này đến quý phủ, ta sẽ bảo đầu bếp làm cho ngươi, chờ sau khi ngươi được phân phủ, liền đem đầu bếp này đưa đến chỗ của ngươi.”

    “Như vậy không tốt, làm một chén cháo huyết yến rất tốn bạc, ta tới chỗ ngươi ăn (chực) là được.” Dận Hữu lại uống một ngụm cháo, rồi tươi cười đầy vẻ toan tính nói: “May mắn là hoàng a mã nhớ ta thích chạy đến chỗ của ngươi, nên chỗ ở cách nhau cũng gần, tiện nghi cho ta không ít.”

    Dận Chân cười khổ, lần này trở lại kinh thành, hoàng a mã đối xử với Thất đệ tốt hơn rất nhiều, chỉ là, nghĩ đến nữ nhân kia không lâu nữa sẽ vào ở quý phủ của Dận Hữu, trong lòng hắn vẫn không thể nào chấp nhận được, “Ngươi lúc nào cũng nhớ thương đồ vật của quý phủ ta.” Nếu sau này lúc nào cũng nhớ đến, thì thật tốt.

    “Ta không nhớ thương Tứ ca, thì nhớ ai đây?” Dận Hữu mở to hai mắt nói như đó là lẽ đương nhiên, “Chỗ ngạch nương cũng có rất nhiều thứ tốt, nhưng ta ngại tới.”

    Nghe xong lời này, sắc mặt Dận Chân tốt hơn rất nhiều, trong mấy huynh đệ, vị trí của mình trong lòng y quả nhiên cao hơn một bậc.

    Giờ hợi, đèn trong Càn Thanh cung vẫn chưa tắt, Khang Hi buông chiết tử vừa mới phê xong xuống, nhấp một hớp trà dưỡng thần: “Nghe nói hôm nay mấy vị a ca đã trưởng thành tụ họp uống rượu ở bên ngoài?”

    Lý Đức Toàn cười đáp: “Hồi vạn tuế gia, đúng là như thế.”

    Sắc mặt Khang Hi cũng không vì mấy huynh đệ tụ họp mà lộ ra vui mừng, giọng nói cũng không đổi nửa phần: “Ừm, có tiến triển, lão Thất có hồi cung không?”

    Lý Đức Toàn khom người đáp: “Nô tài nghe nói Thất a ca say rượu, liền ngủ lại ở quý phủ Tứ a ca.”

    “Từ trước đến nay lão Tứ luôn đối tốt với lão Thất.” Khang Hi cầm lấy một chiết tử khác lên, dùng bút chu sa khoanh lại một cái tên, “Để nó đi đi, dù sao hài tử này. . .” Bút chu sa hơi khựng lại trên chiết tử, cũng không nói thêm gì nữa.

    Thân mình Lý Đức Toàn hơi hơi cúi xuống, người lùi lại phía sau.

    “Ngày thành thân của Thất a ca liền định vào trung tuần cuối tháng đi.” Khang Hi đột nhiên đổi đề tài nói: “Ngươi báo cho phủ Nội Vụ cẩn thận lo liệu việc này.”

    “Dạ.” Lý Đức Toàn quỳ xuống lĩnh chỉ.

    Sáng sớm ngày thứ hai, Dận Hữu và Dận Chân cùng thượng triều, tuy rằng tư thế đi đường không quá đẹp mắt, nhưng các vị đại thần trong triều đối y thập phần khách khí, ánh mắt nhìn y có chút ít kính nể như vị anh hùng chiến trường.

    Dận Hữu đứng bên phải Ngũ a ca, y nhìn trộm sống lưng thẳng tắp của Đại a ca và Thái tử, đem sức nặng toàn thân đặt ở trên đùi phải của mình, làm một nhân sĩ tàn tật, muốn cùng những huynh đệ khác so thế đứng, y thật sự bị áp lực a.

    Làm một hộ bộ nhàn nhã, công việc của Dận Hữu không nhiều lắm, đại sự đã có Dận Chân đứng ra lo, chuyện tình không lớn không nhỏ thì có hộ bộ Thị Lang làm chủ, việc nhỏ cũng đã có những quan viên khác giải quyết, y chỉ cần đúng giờ xuất hiện, không gây thêm phiền phức là được.

    Hơn nữa cách thức ghi chép ở nơi này không giống với đời sau, nó rất phức tạp, nhưng lại không dễ dàng làm giả, chỉ cần sửa một khoản, giảm một khoản liền có khác biệt rất lớn.

    Nhớ tới lời đồn đãi của đời sao, bảo Ung Chính sau khi kế vị, liền đem thập đổi thành vu, Dận Hữu cảm thấy rất buồn cười, hắn đúng là không biết chữ giản thể khi Khang Hi tuổi già liền lưu truyền ra đây.

    Khang Hi truyền ngôi cho Tứ a ca với lý do rất hợp lý, ba vị a ca lớn hơn đều mắc sai lầm, còn các a ca nhỏ hơn, không phải tuổi còn quá nhỏ thì là không ổn trọng, hoặc là mẫu gia có thân phận quá thấp, có mắt cũng thấy được, Tứ a ca được dưỡng bên người Đông Giai thị, từ trước đến nay Khang Hi luôn coi trọng đứa con này, mà năng lực của Tứ a ca lại càng rõ ràng hơn, so về điểm này, Thập Tứ a ca còn kém Tứ a ca rất nhiều.

    Cái gọi là truyền ngôi cho Thập Tứ a ca căn bản là lời nói vô căn cứ, truyền ngôi cho Bát a ca lại càng vớ vẩn, nếu Khang Hi mắng mẫu thân Bát a ca thân phận đê tiện trước mặt triều thần, lại luôn đối xử lạnh nhạt với hắn, sao lại có thể đem ngôi vua truyền cho hắn?

    Dận Hữu ngồi ở hộ bộ vừa uống trà vừa thưởng thức cảnh Dận Chân cùng các vị quan viên khác làm việc, chỉ còn thiếu cuốn tiểu thuyết trên tay nữa thôi là y trở thành người nhàn nhã xem vui chứ không phải đi làm việc.

    Sau khi y trở lại viện a ca và nhận được ý chỉ tháng sau thành hôn, trạng thái nhàn nhã này liền biến mất không còn thấy tăm hơi. Là một ông chú có khẩu vị thanh đạm, đối với một con nhóc mới hơn mười tuổi đầu còn có thể có hứng thú sao?

    Chương 45: Xa nhất – Gần nhất

    Mẫu gia phúc tấn tương lai của Dận Hữu cũng không có gia thế đặc biệt hiển hách, kỳ phụ chỉ là Phó Đô Thống. Mà các huynh đệ khác đối với hôn sự này của y rất hài lòng, mẫu gia không hiển hách, mới không có khả năng tranh giành ngôi vị, đặc biệt là Đại a ca, sau biết được ngày thành thân của y, cũng không có phản ứng gì nhiều, ngược lại suy nghĩ xem hôm thành thân đó nên tặng gì cho Thất a ca mới tốt.

    Gần đến ngày thành thân, Phủ Nội Vụ phái người đến dạy Dận Hữu vài việc cần thiết, Thành phi cũng chuẩn bị tặng y một cung nữ để dùng thử, nhìn nha đầu kia cao lắm chỉ mới mười ba mười bốn tuổi, Dận Hữu kiên quyết cự tuyệt, sau đó chạy vội về a ca viện, rồi khinh thường mở sách chỉ dẫn ra.

    Quá trình miêu tả rất tỉ mỉ, hàm súc, làm người xem hiểu rất rõ ràng, nhưng đối với Dận Hữu đời trước đã xem qua nhiều bộ phim ái tình nặng đô mà nói thì mấy thứ này cũng không gây ảnh hưởng gì lớn đến y, miễn cưỡng lật ra xem sơ qua một lần để sau này có thể ứng phó với mấy câu hỏi của người do Phủ Nội Vụ phái tới về vấn đề này.

    Thời gian thành thân ngày càng gần, Dận Hữu vội vàng ứng phó với các loại chỉ dạy cùng các loại quy củ, nên thời gian đến Hộ Bộ cũng ít đi, cách ngày thành thân của y mười ngày, cuối cùng những thứ phải biết cũng đã biết, y rốt cục có thể lắc lư đi tới Hộ Bộ, thuận tiện xem xem vị Tứ ca gần đây y loay hoay không có thời gian để gặp đã ra sao rồi.

    Dận Hữu vừa mới tiến vào đại môn hộ bộ, liền thấy Dận Chân đang đi ra, lúc này đã là tháng mười một, trời cũng dần lạnh, Dận Chân đội mũ màu đen viền lông, trông có vẻ lạnh lùng nghiêm nghị. Dận Hữu ngẩn người, một lúc sau mới lên tiếng gọi: “Tứ ca.”

    Dận Chân nhìn người đã mười ngày không gặp đang đứng cách mình không xa, hắn bước lại gần. Hắn biết gương mặt khi cười rộ lên của Dận Hữu rất ôn hòa, làm cho lòng người ấm áp. Nhưng hôm nay nhìn nụ cười trên mặt y, hắn không thể nào vui vẻ như ngày xưa nỗi.

    “Tứ ca?” Thấy biểu tình của Dận Chân không đúng, Dận Hữu khó hiểu bước đến gần, sau đó đưa tay ra quơ quơ trước mặt Dận Chân: “Tứ ca, ngươi đang nghĩ gì vậy?”

    Dận Chân hồi thần: “Hơn mười ngày không thấy, ngươi lại trắng ra không ít.”

    Dận Hữu nhìn nhìn mu bàn tay của mình, quả thật trắng lên một chút , tiếc nuối nói: “Là một nam nhân, da trắng không phải chuyện đáng vui mừng.”

    “Nam nhân?” Dận Chân thoáng cong môi, nghĩ đến hình ảnh anh dũng trên chiến trường của Dận Hữu, cảm thấy trừ bỏ da thoáng mỏng chút, những cái khác xác thực y là một nam nhân chân chính.

    Đưa tay vỗ vỗ vai Dận Hữu, trên mặt Dận Chân hiện lên ý cười phức tạp: “Đúng vậy, ngươi đã trưởng thành rồi.” Sau đó xoay người đi về một hướng khác.

    Dận Hữu ngây người nhìn theo bóng lưng của Dận Chân, không giống như ngày xưa mà đi theo phía sau. Y không rõ gần đây Dận Chân đã xảy ra chuyện gì, không đến chỗ y, hiện tại ngay cả gặp mặt nhau, cũng không kêu đi cùng. . . Trước kia không phải như thế này.

    Dận Hữu cảm giác mình có chút mất mát, dẫm nát một chiếc lá khô dưới chân, nhất thời cũng không biết mình phải làm cái gì mới tốt.

    “Thất ca?” Dận Tự đi ngang qua, thấy Dận Hữu đứng ở đại môn Hộ Bộ, bộ dạng không hề có tinh thần, do dự một chút, lên tiếng nói, “Ngươi đứng ở đây làm gì?”

    “A?” Dận Hữu quay đầu lại, gặp Dận Tự đứng cách mình vài bước, “Là Bát đệ a, ta không có việc gì.”

    Thấy Dận Hữu không thích hợp, Dận Tự cười cười: “Nếu Thất ca không có gì làm, không bằng chúng ta cùng đi uống trà đi, nghe nói gần đây mới mở một trà lâu, những huynh đệ khác cũng nói chỗ kia không tệ lắm.”
    Dận Hữu nghĩ nghĩ, dù sao hiện tại không có việc gì làm, cũng chỉ có một mình Bát a ca, cũng không cần phòng bị nhiều lắm, y gật gật đầu: “Cũng được, dù sao ta cũng nhàn rỗi.”

    Huynh đệ hai người sóng vai bước đi, Dận Tự thấy biểu tình mệt mỏi như cũ của Dận Hữu, liền cười nói: “Thất ca sắp đại hôn rồi a, chẳng lẽ còn có gì không vui?”

    Dận Hữu thở dài, bất kể ông chú khẩu vị thanh đạm nào khi biết lão bà tương lai của mình là một con nhóc, đều vui không nổi, “Cũng không phải mất hứng, chỉ là không biết phúc tấn tương lai ra sao mà thôi.” Miễn cưỡng nặn ra một nụ cười, “Bát đệ, ngươi đừng tưởng rằng mình đã thành thân rồi, là có thể giễu cợt ta đi.”

    Nghĩ đến việc thành thân của Dận Tự còn sớm hơn so với mình, Dận Hữu vẫn không hiểu được dụng ý của Khang Hi, tuy nói tứ hôn là cùng lúc, nhưng lại để cho đệ đệ thành thân trước, hành động này giống như đem Bát a ca nâng lên rất cao, cũng làm cho người ta nhìn không ra dụng ý thật sự của Khang Hi. Ngay lúc những người khác đều cho là mình đã bị vứt bỏ, Khang Hi lại để cho mình cùng Dận Chân khao thưởng đại quân, đây cũng là một vinh dự rất lớn.

    Tính theo tuổi thật, rõ ràng cũng đã là một ông chú, sao đầu óc của mình so với Khang Hi lại ngốc hơn rất nhiều như vậy? Chẳng lẽ là do chỉ số thông minh, trong lịch sử Khang Hi được mệnh danh là thiên cổ nhất đế, mà Thất a ca lại không có gì đặc biệt, ngay cả miêu tả cũng rất ít.

    “Thất ca không nói thì ta cũng quên, Thất ca còn thiếu quà thành thân của ta đó.” Dận Tự nhìn nụ cười xuất hiện trên mặt Dận Hữu, tuy miễn cưỡng, nhưng so với vừa rồi có tinh thần hơn rất nhiều: “Đây là đệ đệ nhắc ngươi, không phải đệ đệ nhớ thương thứ tốt của ngươi.”

    “Đều không phải là cùng chỉ một ý?” Dận Hữu bộ dạng không muốn nói: “Nếu không, lúc ta thành thân, ngươi cũng không tặng, như vậy chúng ta liền hòa.”

    “Nói vậy cũng không được, quà là quà, tâm ý là tâm ý.” Dận Tự cười híp mắt nhìn Dận Hữu, “Không phải chỉ cần tặng cho có.”

    Dận Hữu yên lặng quay đầu, sau đó lén lút nắm lấy ngọc bội Bạch Ngọc Song Ngư ở bên hông, ngọc bội kia rất quý giá, nếu lấy đến đời sau có thể đổi lấy mấy ngàn vạn, hiện tại y lấy đồ được người ta tặng đem làm quà, tặng lại cho người khác cũng được ha?

    Hai người đi thêm một đoạn đường ngắn, liền tới trước một trà lâu có tên là “Mãn Lâu Thanh”, vào một phòng nhỏ, phía trên treo bảng chữ mẫu danh họa, thập phần lịch sự tao nhã.

    Dận Tự gọi một bình trà Bích Loa Xuân, và mấy món điểm tâm hoa quả khô, rồi mới ngồi xuống bàn trà gần cửa sổ, hai người chỉ cần quay đầu một chút, là có thể nhìn thấy cảnh trí của ngã tư đường dưới lầu.

    Trà và điểm tâm rất nhanh được mang lên, bọn họ cũng không để người hầu trà ở lại.

    Nhìn Dận Hữu cúi đầu uống trà, dường như rất yêu thích loại trà này, Dận Tự chậm rãi mở miệng nói: “Vết thương ở chân Thất ca đã khá hơn chưa?”

    “Hằng ngày đều ở trong cung dưỡng, đã sớm không có việc gì.” Thần sắc Dận Hữu không có nửa phần u buồn, thương thế kia trừ bỏ làm cho y cảm thấy đau đớn khi mới bị một chút, khi khá hơn liền không thèm để ý: “Dù sao chân trái vốn đã có tật, không thương tổn đến chân kia cũng coi như là may mắn, lại nói tiếp, ngươi ở trên chiến trường đã cứu ta một mạng.”

    “Thất ca nói đi đâu vậy, chúng ta là huynh đệ.” Dận Tự nghĩ đến màn kia trên chiến trường, còn có bộ dạng té ngựa của Dận Hữu sau khi cuộc chiến kết thúc, lúc truy kích Cát Nhĩ Đan vì chịu đựng vết thương ở chân mà vẻ mặt tái nhợt, không có chút huyết sắc nào, nụ cười trên mặt giống như tán thưởng, lại như bội phục: “Nếu như ta gặp phải tình huống đó, Thất ca, không phải ngươi cũng sẽ cứu ta sao?”

    Dận Hữu ngây ra, y đối Dận Tự đề phòng nhiều hơn thân cận, tuy nói cũng có lúc ngẫu nhiên ngầm che chở, cũng chỉ bởi vì kiếp trước, đám nữ nhân kia thường xuyên nói ở bên tai mình nào là bát bát thật đáng thương đủ loại, y là người lớn, đối tiểu hài tử tự nhiên sẽ có thêm hai phần chiếu cố, nhưng điều kiện tiên quyết là người đó không tổn hại y.

    Phân tâm trên chiến trường là điều rất nguy hiểm, có lẽ, một khắc trước ra tay cứu người khác, khắc tiếp theo có thể chính mình đã đầu rơi xuống đất, tựa như chuyện y cứu Dận Chân, kết quả làm chân trái mình bị thương.

    Cười nhạt, Dận Hữu uống một ngụm trà: “Lời này của Bát đệ thật khiến ta xấu hổ vô cùng.”

    Dận Tự hơi hơi cúi đầu: “Thất ca, ngươi không cần nói như vậy.” Trong tất cả các huynh đệ, chỉ có Thất ca là thân thể tàn tật, và ngạch nương mình là có thân phận thấp nhất, hắn còn nhớ rất rõ khi còn bé mình bị mọi người xa lánh và lạnh nhạt như thế nào, Thất ca tuy đối với mình lãnh đạm, nhưng chung quy vẫn bất đồng với các huynh đệ khác. Ít ra, khi không ai quan tâm mình, Thất ca sẽ nói một câu khách khí, tháo bỏ lúng túng cho hắn, cũng như khi học bắn cung, cưỡi ngựa hay võ thuật, Thất ca sẽ đứng cách mình không xa, mà không phải giống như lão Tứ, lão ngũ hay lão Tam, trực tiếp xem như không nhìn thấy mình.

    Quan hệ của Thất ca và lão Tứ rất tốt, nếu như bình thường, không phải có lão Tứ che chở, Thất ca này chỉ sợ so với mình cũng không khá hơn bao, đây có lẽ là duyên phận đi, từ trước đến nay, lão Tứ luôn là người mặt lạnh lãnh tâm, lại đối tốt với một đệ đệ chân thọt như thế.

    Ngạch nương từng nói, tụ tán đều là tùy duyên, phúc họa đều là do trời cao. Giống như hắn có được Quách Lạc La Thị, được Quách Lạc La gia chống lưng, nhưng Quách Lạc La Thị là một người đàn bà đanh đá, tính cách rất ác liệt, đối với ngạch nương của mình cũng vô cùng bất kính.

    Có được có mất, hắn đã mất đi rất nhiều thứ, cho nên, nhất định phải có được thứ mình muốn, cho dù vị trí của Thất ca trong lòng mình có chút đặc biệt, nhưng cũng sẽ có một ngày, vì Thái tử hay lão Tứ mà y sẽ đứng sang phe đối lập với mình.

    Ngay cả chuyện chung thân của mình cũng có thể dùng làm công cụ cho tương lai, phần tình cảm huynh đệ ít ỏi này, hắn còn có cái gì để luyến tiếc, hắn có thể buông tay được.

    Dận Hữu thấy Dận Tự cúi đầu, cũng không để ý, chỉ lấy một tay kê đầu,tay kia khẽ chọc chọc tách trà bên cạnh: “Ân cứu mạng, làm sao ta có thể quên.”

    Ngẩng đầu, Dận Tự nhìn gương mặt mỉm cười của Dận Hữu, bên trong không có một tia giả dối cùng xa cách, tâm hắn khẽ động, nhắm hai mắt lại, hơi dời tầm mắt của mình: “Thất ca nói quá lời rồi.” Cái ân năm đầy tuyết đó, còn có cái ân vài lần nhắc nhở, ai nợ ai nhiều hơn, ngay cả chính hắn cũng không rõ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Hai người lại hàn huyên trong chốc lát về thi từ hoặc vài chuyện lặt vặt trong cuộc sống, nhưng không ai nhắc lại ân cứu mạng nữa.

    Đây là lần đầu tiên bọn họ ở cùng một chỗ mà không tính kế lẫn nhau khi trò chuyện, Dận Hữu không đề cập tới Đại a ca hay Cửu a ca, Dận Tự cũng không nhắc tới Tứ a ca hay Thái tử.

    Dận Hữu nghe Dận Tự nói về cách nhìn một số thi từ của mình, đột nhiên nghĩ, nếu không có Dận Chân, mà than phận của ngạch nương Dận Tự cao một chút, có lẽ Dận Tự đã có thể trở thành quân vương, đáng tiếc, hắn sinh ra không gặp thời, mà vận mệnh đối với hắn cũng hơi bất công.

    Uống trà xong, câu chuyện cũng kết thúc, hai người cùng hồi cung, ở thời điểm tách ra, Dận Hữu cúi đầu, đem Song Ngư Bội đang đeo trên người đưa cho Dận Tự, trên mặt còn mang theo phần không nỡ.

    Dận Tự nhìn Dận Hữu đã đi xa, mở lòng bàn tay ra, trên ngọc bội là hai con cá sắp sửa vượt long môn được điêu khắc rất sống động, rõ ràng hai vây lưng dính vào nhau, nhưng đầu và đuôi lại một cái ở phía bên trái, một cái lại hướng sang bên phải.

    Rõ ràng gần nhau như thế, lại vô cùng cách xa.

    Chương 46: Bi kịch thành thân của Thất Thất

    Cuối tháng mười một năm Khang Hi thứ ba mươi lăm, Thất a ca Ái Tân Giác La Dận Hữu cùng con gái Phó Đô Thống Pháp Khách thành thân, phủ của Thất a ca phủ cũng vừa lập xong, cả vườn đều là một màu đỏ tươi, tân khách tấp nập như nước.

    Vốn tưởng Thất a ca sinh ra đã tàn tật sẽ bị đế vương ghét bỏ, ai ngờ đế vương rất yêu quý y, ban tặng rất nhiều thứ, còn nhiều hơn lúc Bát a ca thành thân.

    Ngồi ở ngoại thất, các quan viên nhìn chủ nhân các cung đều cho thái giám mang quà tới chúc mừng, rồi nhìn hoàng ân không ít, âm thầm chắc lưỡi, tuy nói vị Thất a ca này không thể kế thừa đế vị, nhưng nhìn cảnh tượng này, có lẽ y cũng được vị trong cung kia coi trọng.

    “Thái tử giá lâm! Tứ a ca đến!”

    “Đại a ca đến!”

    “Tam a ca đến! Ngũ đại ca đến! Bát a ca đến”

    Các hoàng tử lần lượt đến, các quan viên đang ngồi vội vàng đứng dậy thỉnh an mấy vị gia, đều âm thầm đánh giá dáng vẻ cùng khí độ của họ, không muốn buông tha bất kỳ cơ hội nào để xác định lập trường của mình. Chỉ tiếc, cơ hội tốt như vậy mà hoàng tử và đại thần phải phân phòng ngồi.

    Trong một phòng khác lại đang diễn ra một cảnh tượng hòa thuận giữa mấy vị phúc tấn cảu các hoàng tử, Thái tử phi Thạch Thị bưng chén trà, liếc nhìn phúc tấn của lão Tứ gia và lão Bát gia, rồi đặt xuống chén trà xuống cười hỏi: “Sao hôm nay Tứ đệ muội không dẫn Hoằng Huy theo, hôm kia còn nghe gia ta nói lại là Hoằng Huy rất thông minh đáng yêu, nhiều ngày không thấy, thật sự có chút nhớ hài tử này.”

    Thư Nhã đứng dậy hành lễ, rồi nói: “Làm phiền Thái tử phi phải nhớ mong, tuổi Hoằng Huy còn quá nhỏ, hôm nay là ngày vui của Thất a ca, nếu nó khóc nháo thì không hay.”

    Thạch Thị gật đầu, nàng biết Tứ phúc tấn từ trước đến nay là một người cẩn thận, nên không nhắc lại việc này nữa, bắt đầu tán gẫu về các vấn đề khác.

    Bát phúc tấn Quách Lạc La Thị ngồi gần đó cảm thấy có chút không vui trong lòng, nàng và Bát a ca thành thân đã được một năm, trong bụng lại không có nửa phần động tĩnh, nàng thầm nghĩ trong lời nói của Thái tử phi mang theo ý cười nhạo mình, sắc mặt liền trầm xuống, mãi đến khi khai tiệc vẫn khó coi như cũ.

    Trong nội đường còn có mẫu gia của Thất phúc tấn và nữ quyến ngồi, vốn là ngày vui, nhưng khi nhìn thấy sắc mặt âm trầm của Bát phúc tấn, trong lòng ít nhiều có chút không vui, nhưng ngại Lạc La gia thế lực lớn, các nàng đều nhịn xuống cơn tức này.

    Thành phi được long ân cho đến tham dự hỉ yến của Dận Hữu, sắc mặt vẫn như thường ngày, dường như không nhìn thấy sắc mặt khó coi của Quách lạc La thị kia, nhưng bàn tay nắm lấy chiếc khăn thì đang siết chặt.

    Thái tử phi được cung nữ bên người hầu hạ tiệc rượu, tầm mắt đảo qua Bát phúc tấn, nhìn có vẻ như xuất khăn tay chùi khóe miệng, nhưng thật ra là để che giấu tia trào phúng trên mặt mình. Một hài tử do một tiện nhân tân giả khố sinh ra mà cũng muốn cùng gia mình tranh giành vị trí kia, tưởng rằng sau khi cưới nữ nhân Quách Lạc La gia liền có sự trợ giúp sao, nhìn nữ nhân không có đầu óc kia, là phúc hay là họa còn chưa biết được.

    *tân giả khố là quản lĩnh thức ăn cho hạ nhân thuộc Nội Vụ Phủ, nơi quản lý nô bộc.

    “Tứ ca, hôm nay chúng ta đến là để mời rượu, chứ không phải là uống rượu.” Dận Tường thấy Dận Chân sau khi ngồi vào vị trí của mình, liền uống rượu, mà chỗ ngồi của cả hai lại gần nhau, nhịn không được mở miệng nói: “Cái dạng này của ngươi, để Thất ca ra thấy được, sẽ nghĩ như thế nào đây?”

    Dận Chân đặt chung rượu xuống, sắc mặt bình tĩnh hỏi lại: “Ta làm Tứ ca nhưng luôn bị y chiếm lấy thứ tốt, hôm nay uống nhiều thêm hai chén rượu của y, chẳng lẽ y không cho ta uống?”

    Thập Tam cảm thấy trong lời nói của Tứ ca cũng có chút quan tâm, nhưng lại có cảm giác biểu tình của Tứ ca không đúng lắm, Nhưng nhìn thế nào đi nữa, hắn cũng không tìm được cái gì không thích hợp này, nên đành phải rầu rĩ vùi đầu dùng thử vài món.

    Dận Hữu vừa xuất hiện, liền bị mấy vị huynh đệ vây quanh, sau đó liên tiếp bị mời rượu, trái một chung phải một chung, với tình huống này y không tiện cự tuyệt, nên uống nhiều đến nỗi muốn đứng cũng không vững, tùy thời đều có thể vấp chân, lảo đảo mà ngã sấp xuống đất.

    Trong mơ hồ, y cảm giác có người đỡ mình từ phía sau, hơi thở rất quen thuộc, y quay đầu lại nhìn, quả nhiên là Dận Chân, y liền dựa cả người vào người Dận Chân: “Không được, không được, uống tiếp ta liền hôn mê.”
    “Biết mình sắp ngất, chứng tỏ còn chưa quá say.” Dận Chân đặt một chung rượu vào trong tay y, cánh tay khác lại nắm vai y: “Vô luận như thế nào, ngươi vẫn phải cho Tứ ca một cái mặt mũi chứ, đem chung rượu này uống hết đi.”

    Bởi vì say mà tay cầm chung rượu của Dận Hữu có chút run run, thậm chí còn làm đổ một ít ra ngoài, y nghiêng đầu nhìn Dận Chân, nhíu mày: “Tứ ca, ta không uống không được sao?”

    Mi như vẽ, mắt như sao, nhan sắc như trăng sáng, ở trong lòng Dận Chân lúc này, Dận Hữu là người đẹp nhất thế gian, hắn chậm rãi dời tầm mắt: “Ngươi nếu không nguyện uống chung này, cũng không sao.”

    “Uống, ta uống.” Dận Hữu ngước cổ lên, một hơi uống cạn, chỉ tiếc động tác rất dũng cảm này liền làm đầu óc y choáng váng càng thêm lợi hại, đã muốn ngã xuống đất.

    Dận Chân vội vươn tay ra đỡ lấy, ngoài ra còn có một người khác cũng nhanh tay không kém.

    Tầm mắt hai người giao nhau, Bát a ca mở miệng trước: “Một khắc đêm xuân đáng giá ngàn vàng, người đâu, đưa Thất ca vào trong phòng.” Nói xong, liền buông tay đang đỡ Dận Hữu ra.

    Hai gã sai vặt tiến lên, thấy Tứ a ca còn đỡ gia mình, cũng không dám trực tiếp đỡ gia đi, đành phải cúi đầu nhìn mũi chân mình.

    “Các ngươi đỡ cẩn thận, đừng để chủ tử của các ngươi ngã.” Bàn tay đang nắm chặt cổ tay Dận Hữu của Dận Chân cũng chậm rãi buông ra, hắn dời tầm mắt, không hề nhìn Dận Hữu lúc say rượu nữa.

    Đám người vẫn tranh cãi ầm ĩ, toàn cảnh vẫn là một màu đỏ tươi, nhưng trong lòng hắn thì cảm thấy vô cùng khó chịu, cảm giác khó chịu này còn nhiều hơn so với lúc mình thành thân.

    Ngày hôm sau Dận Hữu tỉnh lại, cảm giác đầu mình vô cùng đau, nữ nhân nằm ngủ bên cạnh y chỉ là cô nương mới hơn mười tuổi, đêm qua thừa dịp say rượu mà làm cho xong việc, nhưng trong lòng đối với cô bé mới lớn này luôn luôn có loại cảm giác quái dị khó nói nên lời.

    Ngày hôm nay còn phải đi thỉnh an, Dận Hữu nhanh chóng rời giường, để cho nha hoàn hầu hạ thay quần áo, đợi tất cả được chuẩn bị tốt, người trên giường kia vẫn không có động tĩnh, y đành gọi người đi đánh thức Nạp Lạt Thị dậy.

    Đợi một hồi lâu, vị phúc tấn này của y mới từ nội thất đi ra, mặc lễ phục chính của phúc tấn, chắc khoảng mười lăm tuổi, diện mạo rất là bình thường, chỉ có thể coi là thanh tú.

    Mẫn Huệ hướng Dận Hữu hành lễ, hai người cùng nhau dùng bữa sáng, rồi ngồi xe ngựa tiến cung.

    Tiếng xe ngựa lăn bánh làm cho Mẫn Huệ có chút không thoải mái trong lòng, là nữ nhi của Nạp Lạt gia, nàng vốn không có sự lựa chọn hôn sự cho mình, nhưng vị phu quân tương lai của mình lại là một người què, trong lòng vẫn có chút tiếc nuối cùng không vui.

    Liếc nhìn người ngồi đối diện đang nhắm mắt dưỡng thần, nàng cúi đầu, xoắn lấy khăn trong tay, Thất a ca cũng rất anh tuấn, tuy nói là tàn tật, nhưng dù sao y vẫn là một hoàng tử, đời này của nàng, cũng chỉ có thể như thế mà thôi.

    Đến cửa cung, Dận Hữu bước xuống xe trước, sau đó xoay người đỡ Mẫn Huệ.

    Mẫn Huệ nhìn bàn tay xinh đẹp xuất hiện trước tầm mắt, chậm rãi đưa tay đặt vào lòng bàn tay đó, lòng bàn tay vô cùng ấm áp, làm cho kinh hoàng trong lòng nàng giảm bớt không ít.

    Đợi Mẫn Huệ xuống xe, Dận Hữu liền buông tay nàng ra, đối với phái nữ, từ trước đến nay y tôn trọng, hành động lần này cũng chỉ là một động tác theo thói quen, không có hàm chứa ý nghĩa gì khác.

    Thỉnh an Khang Hi cùng Thái Hậu xong, Dận Hữu liền dẫn Mẫn Huệ đến Hàm Phúc cung thỉnh an Thành phi.

    Khi hai người đến, Thành phi đã mặc y phục chỉnh tề ngồi chờ đã lâu, con mình thành thân, làm ngạch nương hiển nhiên là rất cao hứng, nàng ban cho Mẫn Huệ nhiều trang sức, lại lôi kéo hai phu thê trò chuyện một hồi lâu mới để cho hai người rời đi.

    Đợi sau khi hai người ra khỏi Hàm Phúc cung, Thành phi mới thu lại ý cười trên mặt, tháo cái móng nạm trân châu trên ngón tay út xuống, nàng nói với lão ma ma luôn theo hầu bên cạnh mình nhiều năm: “Như thế nào mà ta thấy phúc tấn này không phải là người cẩn thận?”

    Lão ma ma cũng nhìn ra, vị phúc tấn này lúc nói chuyện rất ít nhìn Thất a ca, vừa rồi xuất môn, trước khi Thất a ca bước qua cửa, thậm chí không quan tâm đến vết thương ở chân Thất a ca, Thất a ca đành nhờ một thái giám bên cạnh đỡ mình bước qua cửa.

    “Chủ tử, hôn sự lần này là do vạn tuế gia ban thưởng, đương nhiên là tốt, dù sao ngài cũng là ngạch nương của Thất a ca, ngày sau thay Thất a ca quản vị phúc tấn này là được, đó là theo lý thường mà làm.” Lão ma ma cúi người, lời nói hợp tình hợp lý.

    “Lời này rất đúng.” Thành phi lại đem móng tay mang vào ngón tay, trên mặt lộ ra nụ cười.

    Ra khỏi Hàm Phúc cung, Dận Hữu cũng không có nhiều lời nói với Mẫn Huệ, trời tuy lạnh, nhưng hai vợ chồng đi cùng một chỗ cũng cách nhau hai bước xa.

    “Gia, phía trước là Tứ a ca.” Không khí trên đoạn đường đi này vô cùng nặng nề, Tiểu Lộ Tử cũng có cảm giác sợ hãi, nay nhìn thấy Tứ a ca, cuối cùng cũng thở phào nhẹ nhõm một hơi.

    “Tứ ca.” Trên mặt Dận Hữu cũng lộ ra ý cười, nhớ tới cảnh vừa rồi ở Hàm Phúc cung, ít nhiều cũng có chút thất vọng, nhưng y là nam nhân, cũng phải có trách nhiệm với nữ tử này, lúc này nhìn thấy Dận Chân, liền có loại cảm xúc có thể tạm thời được giải tỏa.

    “Thất đệ.” Dận Chân nhìn về phía Dận Hữu, thấy nữ nhân đi bên cạnh y, nụ cười trên mặt liền phai nhạt một chút, còn chưa kịp nói gì khác, liền thấy vị Thất đệ này gia tăng cước bộ, vội vàng đi đến bên cạnh mình.

    “Ngươi cẩn thận chút.” Dận Chân cũng tiến lên phía trước vài bước, đưa tay đỡ lấy y, “Bị thương gân động cốt phải tịnh dưỡng một trăm ngày, chân ngươi bị thương trên chiến trường càng phải tịnh dưỡng nhiều hơn, sao về cung còn không chú ý?!” Nói xong, sắc mặt của hắn cũng trầm xuống.

    “Tứ ca, ngươi đừng giận, chân ta đã không có chuyện gì nữa rồi, Thái y trong cung nhiều như vậy, ta hồi cung cũng gần hai tháng, làm gì nghiêm trọng như vậy.” Dận Hữu cười cười, tâm tình lại tốt hẳn lên.

    “Bây giờ ngươi cảm thấy không sao, đợi ngươi lớn tuổi, ngươi mới nếm được mùi đau khổ!” Dận Chân chau mày, thấy Dận Hữu vẫn cười vô tâm vô phế như trước, thở dài nói: “Ngươi cũng lớn rồi, ta cũng lười nói với ngươi.”

    Dận Hữu nhíu mày, đã nói nhiều như vậy còn lười nói? Tác giả đem Ung Chính hoàng đế viết thành lãnh khốc, ít lời nên xuyên tới đây xem một Dận Chân chân chính là người như thế nào, như vậy mà còn gọi là lãnh khốc, ít lời, hai loại người kia đều sẽ muốn khóc.

    “Các ngươi đưa Thất phúc tấn hồi phủ trước, gia còn có việc muốn bàn bạc với Tứ a ca.” Dận Hữu khoát tay, kéo Dận Chân đi, trong lòng vẫn đang suy nghĩ, phúc tấn của mình tựa hồ không hiểu quy củ lắm, là Thất phúc tấn, ở trên đường chạm mặt phải bề trên, không phải nên thỉnh an sao?

    Bất quá, con đường này không phải tới Vĩnh Hòa cung, Tứ ca tới đây làm gì?

    Sau khi hai người cùng nhau xuất cung, Dận Hữu mới thấp giọng thở dài, trên mặt không hề có một tia vui mừng như người vừa mới thành thân, y ít nhiều cũng có chút lý giải tâm tình của Dận Chân sau ngày thành thân, khi mình gặp được Dận Chân. Chỉ là, vị Tứ tẩu đối Tứ ca cũng coi như có lòng, đâu như mình, buổi sáng hôm nay sau khi rời giường, người trên giường rõ ràng tỉnh, lại trốn trong chăn vụng trộm nhìn chân trái của mình, thẳng đến khi mình ra cửa mới nguyện ý đứng dậy.

    Làm nam nhân, dưới tình huống này mà không thể nói gì, đó mới là chuyện buồn khổ nhất nha.

    Dận Chân thấy sắc mặt Dận Hữu không tốt, vừa rồi dường như đối với vị phúc tấn kia lễ phép có thừa, không chút thân thiết, tuy sắc mặc của Dận Hữu không tốt, nhưng tâm tình của hắn vẫn nhịn không được tốt lên.

    Hoàng tử thành hôn, có ba ngày nghỉ, ba ngày này phải cùng phúc tấn ngủ chung một chỗ. Theo lý thuyết, tuổi trẻ khí thịnh, củi khô dễ bốc lửa, vừa thành hôn tình cảm luôn tốt, nhưng đối với Dận Hữu thì khác, tối ngày thứ tư y liền về phòng mình ở.

    Dù y không quan tâm đến chân trái dị dạng, xấu xí của mình, nhưng cũng không có nghĩa thích chịu đựng ánh mắt trốn tránh của phúc tấn mình mỗi đêm, ngẫu nhiên không cẩn thận sẽ nhìn chằm chằm chân trái của mình, trong mắt lại lộ ra vẻ chán ghét.

    Làm nam nhân, y sẽ chiếu cố nữ tử nhỏ tuổi này, nhưng thân mật, làm thế nào cũng không phát sinh nổi. Cho dù là một ông chú, trái tim đôi lúc cũng sẽ bị tổn thương a.

    Chương 47: Nguyện đánh và nguyện đau

    Mẫn Huệ vào phủ, cũng không nói muốn quản nơi này, Dận Hữu cũng không mở miệng hỏi, trực tiếp đem chuyện tình quý phủ giao cho quản gia như trước, cũng may y vừa mới xây phủ, người trong nhà ít, người hầu cũng không nhiều, nên cũng không hao tốn lắm.

    “Gia, con cá này là do một nữ tử vùng ngoại thành trong thôn mới đưa đến, đầu bếp quý phủ nhìn thấy mới mẻ, liền làm món Dược Long Môn này, mời ngài nếm thử.” Phúc Đa cẩn thận hầu hạ Dận Hữu dùng bữa.

    Dận Hữu cầm đũa lên, đột nhiên mở miệng nói: ” Mấy ngày gần đây, phúc tấn có trình bài tử không?”

    Nụ cười trên mặt Phúc Đa có chút mất tự nhiên: “Chắc mấy ngày nay trời lạnh, phúc tấn thân thể yếu, không tiến cung được.”

    Dận Hữu nghe xong, khẩu vị cũng biến mất, đừng nói bây giờ là thời đại phong kiến, cho dù là thời đại kiếp trước của mình, song phương cùng hiếu thuận với cha mẹ đối phương là điều cơ bản nhất giữa vợ chồng với nhau, y biết Mẫn Huệ tuổi còn nhỏ không biết chuyện, đối với một ít hành vi của nàng cũng mắt nhắm mắt mở bỏ qua, nhưng hành động lần này Mẫn Huệ thật quá lố.

    Liếc nhìn sắc trời bên ngoài, y thở dài, thời tiết xác thực rất lạnh, y buông đũa xuống: “Nếu phúc tấn thích ở trong phòng của mình dùng bữa, về sau khi gia dùng bữa, không cần gọi nàng ta nữa, nàng ta muốn thứ gì, chỉ cần không quá phận, ngươi cứ thuận theo ý nàng ta, chuyện trong phủ ngươi cứ trông coi giúp, phúc tấn tuổi nhỏ không hiểu chuyện, việc vặt vãnh này nọ không cần đi quấy rầy nàng ta.”

    “Dạ.” Tuy lời này nghe có vẻ như quan tâm săn sóc, nhưng trong lòng Phúc Đa cũng hiểu, chủ tử không muốn quản vị phúc tấn này nữa, ngay cả quyền lợi quản lý phủ cũng không giao cho nàng, xem ra chủ tử là giận vị này rồi. Cứ cung ứng như vậy, không thương không sủng, người Nạp Lạt gia cũng sẽ không quan tâm nữ nhi này.

    Sau khi súc miệng rửa tay xong, tâm tình Dận Hữu vẫn không khá hơn chút nào, làm nam nhân sống qua hai đời, y có thể thông cảm với vị cô nương mới lớn tùy hứng này, y cũng không thích tư tưởng vương triều phong kiến xem nữ nhân như là một công cụ. Dù sao Mẫn Huệ cũng được nuông chiều từ bé, gả cho mình, trách nhiệm chăm sóc nàng ta cũng sẽ thuộc về mình. Mà thông cảm là một chuyện, cũng không đại biểu cho việc y thích những hành vi này của Mẫn Huệ. Tiến không được, mắng cũng không xong, như vậy cứ tránh xa ra, mắt không thấy, tâm không phiền.

    Đến thư phòng ngồi chốc lát, lại lật mấy thoại bản, đó là một câu chuyện về người thư sinh và một yêu tinh muốn báo ân, y nhàm chán đem sách ném qua một bên, nghĩ đến phủ Thái tử có Thái tử phi giỏi giang, phủ Tứ ca có Tứ tẩu hiền lành, phủ Ngũ Ca có Ngũ tẩu thanh tao lịch sự. Y đổi qua đổi lại nhiều tư thế ở trên ghế, nhưng vẫn cảm thấy trong lòng không thoải mái.

    Nghĩ nửa ngày, cuối cùng Dận Hữu cũng nghĩ thông suốt, dù sao đó cũng không phải là người mình yêu, coi như nuôi thêm một kẻ nhàn rỗi, không phải vì một nữ nhân mình không có tình cảm mà giày vò bản thân mình.

    “Người tới, hầu hạ gia thay quần áo!” Ra khỏi thư phòng, tâm tình Dận Hữu dần dần an tĩnh lại.

    Trở lại trong phòng, Phúc Đa mang theo một thái giám khác hầu hạ Dận Hữu, thấy sắc mặt Dận Hữu đã dễ nhìn hơn không ít, hắn cũng thả lỏng tâm tình, nếu vì trong lòng không thoải mái mà Thất a ca xảy ra chuyện gì, Thành chủ nhân còn không lột da hắn sao: “Chủ tử, vừa mới qua giữa trưa không lâu, nếu ngài muốn đi đâu, nô tài sẽ sai người chuẩn bị kiệu cho người.”

    “Không cần.” Y đưa tay chọn một khối ngọc bội đưa cho Phúc Đa, “Gia tới quý phủ của Tứ ca một chút, gần như vậy còn chuẩn bị kiệu làm gì.”

    Phúc Đa nghe xong cũng không lo lắng việc chủ tử đi ra ngoài lúc này nữa, nếu chủ tử tới quý phủ của mấy vị gia khác, còn phải chuyển thiếp, nhưng nếu là tới quý phủ của Tứ a ca, thì gia mình đã tới đó như cơm bữa, ngay cả khi gia nghênh ngang bước vào quý phủ của Tứ gia, ánh mắt người gác cổng cũng không hề nhúc nhích.

    Lấy áo lông cộc tay mặc vào cho Dận Hữu, Phúc Đa nhìn ra ngoài cửa: “Chủ tử, tuyết rơi rồi, không bằng nô tài gọi người đến chuẩn bị kiệu cho ngài đi, nếu để ngài bị lạnh là nô tài thật có tội.” Nghĩ đến chân gia mình, trong lòng Phúc Đa phát sầu, nếu không cẩn thận té ngã, hắn cũng không có kết cục tốt.

    “Ngươi cứ yên tâm đi, gia tự có chừng mực.” Dận Hữu tiếp nhận mũ da do một tiểu thái giám đưa lên, đội vào rồi cười chỉ hai thái giám trong phòng: “Hai người các ngươi bồi gia xuất môn, Phúc Đa lưu lại trông phủ.”

    Sau khi phân phủ, a ca có thể đem một ít thái giám theo về quý phủ, mấy thái giám này đều là người đã hầu hạ y trong viện a ca, so với những nô tài không biết từ đâu phân tới quý phủ lại không biết có đáng tin cậy không, Dận Hữu chọn đem những người này lưu lại trong phủ của mình.

    “Ahhh, trời hôm nay quả thật rất lạnh.” Tiểu Lộ Tử nhét vài cuốn sách vào trong lòng, vội vàng xuyên qua con đường rải đá xanh trong viện, đến dưới mái hiên dậm chân giũ tuyết, cúi đầu cẩn thận nhìn sách trong lòng không có dính bông tuyết mới yên tâm đi đến gần cửa: “Gia, nô tài Tiểu Lộ Tử cầu kiến.”
    “Vào đi.” Dận Chân vừa vặn viết xong nét cuối cùng, đặt bút lông xuống, ngẩng đầu liền nhìn thấy Tiểu Lộ Tử đang cầm vài quyển sách đi vào, miễn lễ thỉnh an, tầm mắt Dận Chân dừng lại ở trên mấy cuốn sách: “Đó chính là sách mới nhất của Mặc Lộ Trai?”

    “Hồi chủ tử, nô tài thấy nhiều văn nhân đều thích mua những cuốn này về xem, có lẽ Thất gia sẽ cảm thấy có chút hứng thú.” Tiểu Lộ Tử đọc tên những cuốn sách trên tay, Dận Chân nghe xong cũng không có ấn tượng gì đặc biệt. Cứ hai ba ngày là Dận Hữu chạy tới chỗ hắn, có đôi khi buổi chiều liền vùi đầu trong thư phòng hắn xem vài thoại bản du ký, hoặc công thuật nông xảo, còn đối với loại sách nghiêm túc, nửa phần y cũng xem không vô.

    Buông Thư Cương, chợt nghe nô tài báo lại, Thất a ca đến. Dận Chân nhìn Tiểu Lộ Tử vừa mua sách trở lại, cười mắng: “Cái tên này, ngay cả trời tuyết cũng không quên đến chỗ ta ăn chùa uống chùa.” Chỉ là, nụ cười trên mặt không thể nào che dấu được.

    Tiểu Lộ Tử lĩnh thưởng, rời khỏi thư phòng, vừa vặn gặp được Dận Hữu đang đi tới, liền cười thỉnh an.

    Dận Hữu tặng hắn mấy món quà nhỏ, thuận miệng hỏi: “Tứ ca đang làm việc?”

    Tiểu Lộ Tử cũng nhạy bén, biết Thất gia là lo lắng trong thư phòng có người, quấy rầy chính sự của chủ tử, liền cúi người trả lời: “Hôm nay chủ tử rất buồn bực, vừa may Thất gia đến, chủ tử ắt rất cao hứng.”

    Dận Hữu cũng không để ý, nhấc chân bước vào thư phòng, Tiểu Lộ Tử đứng ở dưới mái hiên nghe trong thư phòng vang lên tiếng của Thất gia, ngẫu nhiên sẽ truyền ra tiếng của Tứ gia, trong lời nói luôn mang theo ý cười. Một lúc sau, trong thư phòng liền dần an tĩnh lại.

    Chắc hẳn một bên đang xem thoại bản, một bên đang luyện tự, phác hoạ đi, trong lòng Tiểu Lộ Tử cũng âm thầm buồn cười, vị Thất gia này cũng thật là, xem thoại bản cũng thích đến chỗ chủ tử xem, vừa vặn chủ tử nhà mình cũng chịu để Thất gia dăm ba ngày lại đến ăn nhờ ở đậu, một bên nguyện đánh, một bên nguyện đau, kết hợp với nhau lại càng thêm rực rỡ.

    Tiểu Lộ Tử ôm ống tay áo, đứng vào một góc khuất gió canh chừng cửa, vạn nhất hai vị gia bên trong có chuyện gì phân phó, hắn cũng kịp tới hầu hạ. Đứng chưa được bao lâu, liền thấy một thái giám bưng điểm tâm và trà đi tới, không cần nhìn cũng biết, điểm tâm ấy là dành cho Thất a ca, điển tâm mùi vị phương Nam, cộng với trà Bích Loa Xuân cũng là thứ Thất a ca ưa thích.

    Một lát sau, tiểu thái giám lui ra, đi đến bên cạnh hắn nói: “Công công, Thất gia nói bên ngoài rất lạnh, ngươi trở về phòng nghỉ ngơi đi, nơi này không có chuyện gì, có hộ vệ trong viện trông coi là được rồi.”

    Tiểu Lộ Tử cảm tạ, xoay người đi về phòng mình, về phần người lên tiếng là Thất gia mà không phải là chủ tử nhà mình cũng không ảnh hưởng gì đến tốc độ đi của hắn. Thất gia ở trước mặt chủ tử nói, chủ tử cũng không lên tiếng phản đối, như vậy chuyện này liền thuận theo ý Thất gia. Bạn đang �

    Năm Khang Hi thứ ba mươi lăm, đảo mắt liền đến yến trừ tịch cuối năm, Đại a ca anh dũng trên chiến trường, Thái tử giam quốc thích đáng, Tứ a ca khao thưởng đại quân, ở trong buổi yến tiệc vô cùng nổi bật, nhưng Tứ a ca vốn là người lạnh lùng, chân chính nổi bật vẫn chỉ là Thái tử và Đại a ca.

    Dận Hữu được chú ý rất ít, tuy nói gần đây Khang Hi ban thưởng cho y rất nhiều, nhưng cao thấp trong hậu cung cũng chỉ cho rằng Khang Hi đang bồi thường cho y vì bị mất ngón chân, lực chú ý đối với y rõ ràng không bằng mấy vị a ca khác, Dận Hữu cũng không cảm thấy phiền lòng, vẫn vui vẻ tự tại.

    Yến tịch tan, Dận Hữu và Mẫn Huệ ra khỏi Dưỡng Tâm điện, lại gặp được Bát a ca cùng Bát phúc tấn.

    Nhìn Bát phúc tấn trang điểm như một phụ nữ có chồng, Dận Hữu không tự chủ nhớ tới hơn một năm trước, bộ dáng điêu ngoa của nữ nhân này. Quách Lạc La Thị không thỉnh an y, y cũng coi như không thấy, cùng Dận Tự tùy ý hàn huyên hai câu, liền muốn cùng bọn họ tách ra, ai ngờ Bát phúc tấn đột nhiên lên tiếng.

    “Ngươi là người một năm trước làm ngựa ta kinh hoảng?” Lời Bát phúc tấn vừa thốt ra, liền phát giác có chút không ổn, ngày đó ngựa mình làm y bị thương, y cũng không có nói gì. Nay chính mình nói ra, việc kia là hành vi đắc tội hoàng thất, sợ là có chút phiền phức.

    Bát a ca nghe lời này, trên mặt mang ý cười hỏi: “Phúc tấn cùng thất ca đã gặp mặt qua?”

    Biểu tình của Bát phúc tấn có chút không được tự nhiên, cố nặn ra nụ cười: “Chính là vào năm trước, xe ngựa ta xảy ra sự cố, ngẫu nhiên gặp được.”

    Dận Hữu nghe lời này, thầm nghĩ Bát phúc tấn tuy nói năng tùy hứng nhưng coi như thông minh, cũng tiếp tục câu chuyện nói: “Ngày ấy ngựa của Bát đệ muội bị chấn kinh, vừa vặn thị vệ bên cạnh ta có mặt kịp thời trấn an con ngựa, thì ra người trong xe ngựa ngày ấy là Bát đệ muội, là vi huynh thất lễ.”

    Bát phúc tấn nghe Dận Hữu nói thế rất hài lòng, thuận miệng nhận hai câu, chuyện này coi như bỏ qua.

    “Thất đệ, Bát đệ, đứng ở chỗ này làm gì đấy, trời lạnh như thế sao không sớm hồi phủ nghỉ ngơi?” Dận Chân đi đến, liếc nhìn hai người, nhưng vẫn không nhìn đến hai vị phúc tấn: “Chẳng lẽ các ngươi ở trong này ngắm cảnh đêm đông?”

    “Tứ ca.” Dận Hữu cúi chào, Mẫn Huệ phía sau y cũng thành thành thật thật thỉnh an, tựa hồ tiến triển không ít.

    Bát phúc tấn thì lại không hề động, chỉ tùy ý cùng Dận Tự kêu một tiếng Tứ ca, liền đứng ở một bên không lên tiếng.

    “Tứ ca nói đùa, đệ đệ vừa vặn gặp được Thất ca, tùy ý nói hai ba câu, không ngờ Tứ ca cũng đi bên này.” Dận Tự cúi chào: “Đã vậy, không bằng chúng ta cùng đi.”

    Tầm mắt Dận Chân đảo qua Bát phúc tấn đứng phía sau Dận Tự, trong mắt gợn sóng không ngừng: “Cũng tốt.”

    Thái giám, cung nữ giúp Thất phúc tấn cùng Bát phúc tấn đi một hướng khác, lưu lại ba huynh đệ trầm mặc đi ra ngoài cung.

    Đường đi trong cung bị đọng tuyết đã được quét sạch sẽ, Dận Hữu nhìn nhìn trời, lại ngó ngó hai vị vẫn im lặng đi bên cạnh, sau đó ngáp một cái: “Thời tiết như vầy, nằm trên giường ngủ thích biết bao.” Chính là, lễ mừng năm mới ở đây quy củ rất nhiều, đừng nói ngủ nướng, chỉ sợ so với ngày thường còn phải ngủ ít hơn.

    Dận Chân nghe y nói thế, khóe miệng liền cong lên, đối với tính tình lười nhác Dận Hữu cũng thành quen, hắn thật sự nghĩ mãi không thông, một người lười như vậy, thế nào có thể ở trong quân doanh ngốc lâu như vậy.

    Dận Tự nghe lời này, thấy trên mặt Dận Hữu quả thật lộ ra thần thái lười biếng, mở miệng nói: “Lời này của Thất ca không nên để hoàng a mã nghe được, nếu không hoàng a mã lại mắng ngươi là tiểu tử ngốc.”

    Dận Hữu không lắm để ý, kéo khóe miệng: “Tiểu tử ngốc cũng là nhi tử của hoàng a mã, hoàng a mã cho dù mắng, cũng không nỡ.”

    Nghe xong lời này của y, ý cười trên mặt Dận Tự có chút phức tạp, cũng không nói thêm gì nữa.

    Đi ở bên trái Dận Hữu, sắc mặt Dận Chân vẫn như bình thường, chỉ đỡ lấy Dận Hữu: “Cẩn thận dưới chân, lúc này tuyết lại bắt đầu rơi.”

    Nhìn tay Dận Chân đỡ lấy cánh tay Dận Hữu, Dận Tự cười cười, trong mắt mang theo một tia mất mát mà ngay cả bản thân cũng không hiểu được vì sao.

    Mấy ngày sau, Thất a ca được vạn tuế gia triệu đến Càn Thanh cung chơi cờ, cờ còn chưa hạ được mấy quân, đã thấy thua, rồi đi lại cũng không đáng nói, chỉ là y ăn không ít trái cây mới trong Càn Thanh cung, bị vạn tuế gia mắng tiểu tử ngốc, còn nói sau này Thất a ca đến Càn Thanh cung thì không được bày thức ăn nữa..v..v..

    Bất quá khi trời tối về đến quý phủ, Thất a ca vẫn được vạn tuế gia ban thưởng một ít trái cây.

    Vì thế danh tiếng tham ăn của Thất a ca liền được lan truyền, ngay cả Thái Hậu cũng lấy việc này giễu cợt Dận Hữu một trận.

    Chương 48: Tấn phong

    Mùa xuân năm Khang Hi thứ ba mươi sáu, Khang Hi vượt Hoàng Hà đi tuần sát Trữ Hạ, đồng thời phái hai lộ quân tấn công Cát Nhĩ Đan, Cát Nhĩ Đan uống thuốc độc tự tử, cuộc chiến kéo dài suốt tám năm với Cát Nhĩ Đan cũng chấm dứt.

    Tháng bảy, tại thành Bắc Kinh, trời nóng đến nỗi làm cho người ta toàn thân đều là mồ hôi, giống như mới từ trong nước bước ra. Nếu không phải thời đại này không thể cởi trần, Dận Hữu hận không thể trần truồng chạy trong phòng.

    Khối băng trong phòng tan rất nhanh, hiệu quả hạ nhiệt của nó cũng không tốt là bao, Dận Hữu ngồi ở dưới bóng cây, không ngừng phe phẩy cây quạt. Nha hoàn đứng phía sau nhẹ nhàng quạt cho y, dù thế cũng không được bao nhiêu gió.

    “Chủ tử, đây là nước ướp lạnh do nhà bếp làm, ngài dùng cho bớt nóng.” Phúc Đa bưng một chén sữa đến, Dận Hữu tiếp nhận, bỏ qua trình tự dùng muỗng nhỏ múc từng muỗng, trực tiếp bưng bát lên đổ vào miệng, nửa bát trôi xuống, y cảm thấy cái nóng trên người dường như giảm đi không ít.

    Năm nay có nhiều chuyện xảy ra, Khang Hi cũng không tính tới Thừa Đức nghỉ hè, đám hoàng tử bọn họ tự nhiên phải thành thành thật thật nán lại quý phủ. Mấy ngày qua bởi vì bình định Cát Nhĩ Đan, đám hoàng tử bọn họ còn phải theo Khang Hi đi cáo tổ tiên, nghĩ đến y phục hoàng tử tầng tầng lớp lớp, trong lòng Dận Hữu lại dâng lên một trận nóng nực.

    Phúc Đa thấy thế, cầm lấy cây quạt trong tay nha hoàn, quạt cho Dận Hữu, “Chủ tử, nghe nói quý phủ Ngũ a ca vừa mới có thêm người.”

    Dận Hữu nghe vậy khoát tay, không để ý lắm nói: “Người hầu hạ trong quý phủ của Ngũ a ca không tồi, thêm một người cũng không phải đại sự gì, ngươi chuẩn bị quà tặng là được.”

    Phúc Đa lại nghĩ, trong các a ca trưởng thành, chỉ có quý phủ của chủ tử nhà mình và Bát a ca đều ít người, từ lúc thành thân với phúc tấn tới nay, chủ tử cũng rất ít đến phòng của phúc tấn, nay phúc tấn im lặng sống trong viện một mình, ngày ngày thêu thùa may vá, cũng xem như bớt việc, chỉ sợ gặp được chủ nhân như quý phủ của Bát a ca, bọn nô tài nhất định chịu khổ, “Hôm nay Thành chủ nhân đưa qua một người, nói là cho nàng đến hầu hạ gia.”

    Động tác của Dận Hữu cứng đờ: “Nhà nào?”

    “Nghe nói mẫu gia là nô tài do Thành chủ nhân dưỡng, nô tài thấy nàng rất hiền lành.” Phúc Đa e dè cười, một bên phải tuân theo mệnh lệnh của Thành chủ nhân, một bên phải chú ý tâm tình của chủ tử nhà mình, dù sao chủ tử cũng không phải là người tham nữ sắc, cho nên chuyện này không dễ làm a.

    Dận Hữu gật gật đầu: “Phẩm chất thế nào?”

    “Người đưa nàng ta đến có nói, nàng ta là con gái thứ hai trong nhà, coi như là người thành thật, phụ thân là tham lĩnh, giáo dưỡng cũng tốt.” Phúc Đa thấy chủ tử nhà mình không có ý cự tuyệt, lại nói tốt cho người này.

    “Là người ngạch nương đưa tới, cứ làm tục bới đầu làm cách cách, những chuyện khác ngươi xem tình hình rồi làm.” Mọi người đã muốn đưa vào đây, nếu y cự tuyệt, nữ tử này e rằng khó sống tốt những ngày sau này, cũng làm mất mặt mũi Thành phi, tâm tư nương hận không thể đem tất cả nữ nhân hợp mắt đều đưa cho nhi tử nhà mình, y hiểu được, tuy y có chút mâu thuẫn trong lòng, nhưng vẫn thuận theo hoàn cảnh nơi này.

    “Dạ.” Phúc Đa nghe xong lời này, hớn hở lĩnh mệnh, rồi bắt đầu lo lắng đem tân cách cách này an bài ở viện nào.

    “Các ngươi đều lui xuống đi, gia muốn ngồi một mình chốc lát.” Dận Hữu đánh cái ngáp, lười biếng dựa vào ghế thái sư.

    Vài nô tài đang hầu hạ y liền lui xuống, Dận Hữu phe phẩy cây quạt, uống hai hớp sữa lạnh, lim dim nhắm mắt ngủ.

    Ngủ một giấc, lại mơ thấy chút sự tình kiếp trước, cha mẹ mất sớm, mình phải ở nhờ nhà người thân, tuy nói tài sản cha mẹ để lại cho y không ít, nhưng lại không có được bao nhiêu thân tình, sau lại tốt nghiệp đại học, sau đó nữa là những lục đục với người trong ngành, nữ nhân mình thích lại được gả cho một công tử gia đình giàu có, so với mình, loại người không có gia thế và tiền đồ, lựa chọn như vậy là điều bình thường trong xã hội tàn khốc này, y cũng không hận, chỉ tự mình thương tâm. Trong cơn hồ đồ thì chết, cho tới bây giờ chân chính đối xử tốt với mình, trừ bỏ cha mẹ kiếp trước, cũng là chỉ có Thành phi. . .

    “Thất đệ, sao ngươi ngủ một mình ở đây?!” Dận Hữu cảm thấy một trận gió lạnh đánh úp lại, mở mắt ra liền thấy, Dận Chân đang cầm cây quạt quạt cho y, trên mặt là vẻ lo lắng.
    Dận Chân thấy thần sắc Dận Hữu không đúng, lo lắng khom người xuống, nhíu mày: “Là thân thể không khoẻ?”

    Dận Hữu ngơ ngác nhìn Dận Chân rõ ràng một đầu toàn mồ hôi mà còn đứng quạt cho mình, điểm bận tâm cùng sự phòng bị trong lòng đối với Dận Chân, cuối cùng cũng bị sụp đổ, không khỏi cười cười: “Không có việc gì, chỉ là lúc ngủ, mơ mơ màng màng mộng thấy mấy chuyện lung tung.”

    “Còn cười? Cả người toàn mồ hôi.” Dận Chân lấy khăn lau lau mồ hôi trên trán Dận Hữu, “Bên ngoài có nhiều kiến, cho dú có đốt huân hương cũng không đuổi hết, về sau ngươi đừng nằm ở bên ngoài nữa, nếu băng ở chỗ ngươi không đủ dùng, ta sẽ cho người đưa một ít lại đây, trừ bỏ do hoàng a mã ban thưởng, quý phủ của ta cũng chứa không ít.”

    Y tùy ý để Dận Chân lau mồ hôi cho mình, được Ung Chính Đế tương lai lau mồ hôi cho mình, còn ai có thể có đãi ngộ như y? Dận Hữu thực kiêu ngạo, thực tự hào, vì thế đầu duỗi ra, đem mồ hôi trên trán cọ vào trên tay áo Dận Chân, Dận Chân tức giận gõ trán của y: “Hảo hảo ngồi, ngươi mới xây phủ không bao lâu, cây thiếu hoa cũng thiếu, nếu không có gì làm thì tới quý phủ của ta mà ngồi, dù sao cũng mát mẻ hơn so với chỗ của ngươi.”

    “Ý kiến hay, hai người chúng ta dùng chung băng, vậy là tiết kiệm rồi, ” Dận Hữu cười loan cả mắt, “Chính là, đáng tiếc Tứ ca đã có phúc tấn, bằng không buổi tối chúng ta có thể ngủ chung cho tiết kiệm.”

    Ánh mắt Dận Chân lóe lên, lập tức trầm giọng nói: “Nói gì đó, người khác nghe xong còn tưởng rằng hoàng tử Đại Thanh ta ngay cả hai khối băng cũng không có để mà dùng.” Lời này của Dận Hữu trên thực tế là không có thể thống, chẳng qua ‘lỗi nhỏ’ đó đã bị Dận Chân trợn tròn mắt cho qua, ngược lại bắt lấy cái lỗi nhỏ khác.

    Dận Hữu cười gượng hai tiếng, sáp lại để Dận Chân tiếp tục quạt cho y.

    “Tự mình quạt, ngồi lâu quá, mỏi chân.” Dận Chân đem cây quạt thả vào tay Dận Hữu, đứng lên duỗi chân, trong lòng lại nghĩ đến lời Dận Hữu vừa nói, cảm thấy sảng khoái đến cực điểm. Lời nói của Dận Hữu vừa rồi, ít nhất thuyết minh y không ghét việc hai người ngủ chung.

    “Tứ ca a, ngươi đã nói quý phủ của ngươi mát mẻ hơn, chẳng bằng chúng ta tới chỗ của ngươi liền đi.” Dận Hữu phe phẩy cây quạt, lảo đảo đứng lên.

    Dận Chân thấy bộ dạng này của y, liền thở dài, lĩnh cái đuôi tự mình uống băng canh hạt sen. Còn bọn nô tài trong quý phủ của Dận Hữu, bọn họ nhìn theo bóng lưng của chủ tử nhà mình xuất môn, vẻ mặt đầy vẻ hiểu rõ.

    Xem ra chủ tử nhà mình lại tới ké mấy thứ tốt ở quý phủ của Tứ a ca rồi, ngày xuân ké trà ngon, ngày hè ké băng, vào đông thì ké thịt và hoa quả tươi, bọn họ đã hầu hạ chủ tử ba mùa rồi, đều xem như đã thành thói quen, không biết đến mùa thu chủ tử có thể ké được những thứ gì trở về.

    Lại vài ngày nữa trôi qua, Dận Hữu được người hầu hạ thay triều phục, theo các huynh đệ đi tế lăng, tế thiên địa. Việc này Dận Hữu không hề nhúng tay vào, chỉ cần quỳ nơi nên quỳ, đứng nơi nên đứng là được.

    Nghe Khang Hi dõng dạc chiêu cáo lên trời, Dận Hữu quỳ trên mặt đất, chỉ cảm thấy mồ hôi từng giọt từng giọt rơi xuống đất, trừ bỏ âm thanh của Khang Hi, bốn phía đều im lặng, cả tiếng hít thở cũng không nghe thấy.

    Quy củ quỳ đến khi nghi thức chấm dứt, khi Dận Hữu đứng lên, hai mắt đều biến thành màu đen, nghỉ ngơi trên kiệu một lúc, nhưng vẫn cảm thấy cái gì cũng nhìn không thấy, vội nhắm mắt lại nghỉ ngơi một chút.

    Trên đường cũng không có người đi đường, cửa tiệm cũng đóng cửa, trừ bỏ tiếng vó ngựa cũng không còn tiếng vang khác. Quả nhiên không giống như trong TV đã chiếu, khi ngự giá của đế vương đi tế thiên xuất hiện, dân chúng bốn phía chen chúc chật ních xem náo nhiệt chính là bịa đặt a. ngay cả đời sau, lúc duyệt binh vào ngày quốc khánh, cũng không có cho dân chúng bình thường tùy tiện vây xem, huống chi trời đại phong kiến này.

    Phi tử người ta trong “Hồng Lâu Mộng” xuất cung thăm viếng đều phải lót đường tu viện, còn có các loại lễ tiết, nói chi đến việc ngự giá tế thiên thế này.

    Khó khăn chờ đến lúc kết thúc, Dận Hữu cảm giác toàn thân mình cũng đã ướt đẫm, dinh dính nhơn nhớt, thập phần không thoải mái, nhìn sang các huynh đệ khác, sắc mặt cũng không tốt lắm, nhất là Thái tử, phải đi theo Khang Hi, mặt đã bị mặt trời thiêu đốt đến đỏ rực.

    Các hoàng tử cùng hoàng thân,đại thần đều ở đứng yên trên đại điện, hoàng thượng không nói gì, ai cũng không dám đi.

    Khang Hi ngồi ở thượng thủ, chỉ thấy Lý Đức Toàn lấy ra vài đạo thánh chỉ, đọc lên.

    Tất cả mọi người hiểu được, đây là đang luận công ban thưởng.

    Đại thần tham chiến đều được ban thưởng, trong đó Phí Dương Cổ, Mã Tư Khách là được ban thưởng hậu hĩnh nhất, sau đó liền hạ chỉ tấn phong tước vị cho các vị a ca.

    Dận Hữu quỳ trên mặt đất, y không biết Khang Hi tấn phong cho a ca là vào năm nào, bất quá dựa theo tuổi mà tính, có lẽ y sẽ được phong tước vị bối lặc hoặc là bối tử, hơn nữa y còn lập quân công, được phong tước vị bối lặc là điều chắc chắn.

    Đại a ca được tấn phong là Trực quận vương, Tam a ca được tấn phong là Thành quận vương, Tứ a ca được tấn phong là Ung Quận Vương, còn Ngũ a ca, Thất a ca, Bát a ca được tấn phong bối lặc.

    Mấy vị a ca trưởng thành đều có tước vị, một số ít đại thần trong triều đang kiềm nén những toan tính của mình.

    Dận Chân nghe mình được tấn phong là Quận Vương, trong lòng có phần giật mình, hắn nghĩ lần này Phí Dương Cổ đã đoạt quân công, hoàng a mã chắc hẳn sẽ chèn ép chính mình, nhiều lắm chỉ được làm bối lặc, hơn nữa tuổi mình cũng không lớn, tấn phong Quận Vương cũng là điều rất miễn cưỡng, đối với việc được tấn phong Quận Vương cũng không nghĩ nhiều, thật không ngờ ý chỉ lần này của hoàng a mã lại làm cho hắn ngoài ý muốn như vậy.

    Xuất cung, vài vị huynh đệ đều tự chúc mừng nhau, Đại a ca liền mời vài vị huynh đệ đến biệt trang mình nghe diễn vào mấy ngày sau, lão đại mở miệng, mấy vị huynh đệ đều nhất nhất đáp ứng, đợi sau khi tách ra, Dận Hữu đến gần phủ đệ của Dận Chân mới thả lỏng thân thể căng thẳng của mình.

    “Đệ đệ xin chúc mừng ca ca.” Dận Hữu cười cười, ôm quyền với Dận Chân.

    Dận Chân thấy sự vui sướng trong mắt y đều là thật tâm, không có nửa phần giả vờ, liền cười nói: “Vi huynh cũng chúc mừng Thất đệ.”

    Dận Hữu cười loan cả mắt, “Ừm, bổng lộc mỗi tháng có thể lĩnh nhiều hơn.”

    Dận Chân bất đắc dĩ cười lắc đầu, trong lòng lại vẫn vì việc mình được tấn phong làm Quận Vương mà có chút bất an, phần bất an này làm cho hắn quyết định thời gian sắp tới phải cẩn thận gấp bội, chỉ sợ đây là ý đồ gì đó của hoàng a mã, không cẩn thận một chút sẽ làm cho mình vạn kiếp bất phục.

    Nhìn Dận Hữu cười đến nỗi thấy răng không thấy mắt, Dận Chân nghĩ nghĩ, Thất đệ như vậy cũng tốt, sẽ không bị hoàng a mã lạnh nhạt, lại không bị đối đãi đặc biệt, làm cho hắn cũng yên tâm.

    Chương 49: Biến cố

    Tước vị của các a ca xem như xong, hầu hết đều hài lòng, số ít còn lại cũng không có ý kiến, dù sao mấy loại tước vị này phải xem xét tuổi, lai lịch, thành tích. Đại a ca lập được nhiều chiến công, Tứ a ca ở hộ bộ làm rất tốt công việc của mình, biểu hiện trên chiến trường cũng rất anh dũng, tuy Tam a ca trên chiến trường chỉ biểu hiện bình thường, nhưng thi từ, tranh chữ lại vô cùng tốt, cộng thêm kỳ mẫu Vinh phi của hắn là người được đế vương sủng ái nhiều năm, một tước vị Quận Vương cũng coi như không quá đáng. Mặt khác, Thất a ca có thành tích không nhỏ, nhưng tuổi thì không đủ, cũng chỉ có thể làm một bối lặc.

    Biệt trang của Đại a ca cách nơi ở của Dận Hữu hơi xa, gần chỗ ở của y nhất là Tứ a ca và Bát a ca, trên cơ bản ba người được coi là hàng xóm láng giềng, Dận Hữu từ cửa chính đi ra ngoài, mời Tứ a ca cùng Bát a ca đi cùng, mặc kệ Tứ a ca cùng Bát a ca âm thầm tranh đấu như thế nào, trên mặt muốn giả trang thế nào cũng được, dù sao đều ngồi ở trong kiệu, ngươi nhìn không thấy ta, ta trông không thấy ngươi, cũng không ai biết.

    Đến biệt trang của Đại a ca, cỗ kiệu của Dận Hữu hạ xuống, đã sớm có người truyền thiếp, nên quản gia trong trang đã đứng chờ ở cửa.

    “Nô tài thỉnh an Tứ gia, Thất gia, Bát gia, chủ tử đã sớm trông các ngài đến.” Quản gia khom người đón ba người vào phủ, đi chưa được bao lâu, thì thấy trong viện dựng một cái đài, bên trên đang ê a hát hí khúc, Đại a ca một thân cẩm bào đứng ở trước cổng vòm chờ bọn họ.

    Huynh đệ gặp mặt liền chào hỏi nhau, ngồi xuống không lâu, các huynh đệ khác cũng lục tục tới đông đủ, mọi người cùng nhau uống rượu ngon, dùng điểm tâm, cười cười nói nói, coi như là thích ý.

    Dận Hữu biết vị Đại a ca này từ trước đến nay không quá thích mình, thù vài năm trước cũng đã nhận, y ngồi đàng hoàng ở một bên, nghe hí khúc trên đài, nghe xong hết một lượt, cuối cùng cũng biết được đây là xuất diễn “Đào viên kết nghĩa”. Đối với loại hí khúc được coi như là tinh hoa của đất nước này, từ trước đến nay Dận Hữu đều ôm lòng tôn trọng, nhưng quả thật năng lực thưởng thức không đủ, nhiều lắm chỉ nhìn người, nghe một chút thanh âm, hay dở thế nào y hoàn toàn không hiểu được.

    “Đào kép điền trang của Đại ca dáng người cũng không tệ, nghe nói là tiểu nha đầu mà Đại tẩu mới tìm thấy mấy ngày trước.” Tam a ca cười yếu ớt uống một ngụm trà xanh: “Tẩu tử rất hiền đức.”

    “Tam đệ nói giỡn, hai ngày trước không phải nghe nói cách cách của quý phủ ngươi cho ngươi thêm cái tiểu a ca à.” Đuôi lông mày Đại a ca dẫn theo chút ý cười, hiển nhiên đối với món đồ chơi của lão bà mình giao cho rất hài lòng: “Đào kép này chỉ biết hát chút đỉnh, đủ để nghe, có cái gì hay, nếu ngươi thích, ta đưa vài người đến biệt trang ngươi dưỡng.”

    Tam a ca nghe vậy, tươi cười trên mặt hơi đông cứng lại, lập tức cười nói, “Nếu đại ca chịu, đệ đệ khẳng định không nỡ chối từ.”

    Dận Hữu nghe ngữ khí của hai huynh đệ kia giống như đang thảo luận mấy củ cải trắng, trong lòng không khỏi nghĩ, thực nên cho bọn họ xuyên qua đến hiện đại thử xem, có tiền có quyền thì hoàn hảo rồi, nhưng nếu gia thế bình thường, với tính cách này, phái nữ còn độc thân đều ngại bọn họ lãng phí không khí, trở ngại tầm mắt, lãng phí lương thực. Bất quá ở đây, đào kép ở trong mắt người bình thường cùng với món đồ chơi không có khác biệt mấy, huống chi các hoàng tử nơi đây cũng không thiếu nữ nhân.

    “Nghe nói mấy ngày trước Thất đệ cũng được dâng cách cách, thật có diễm phúc.” Đại a ca mở miệng nói với y, ý tứ châm chọc, mấy huynh đệ ở đây đều biết thế lực mẫu gia của phúc tấn Thất a ca bình thường, thành hôn gần một năm cũng không có động tĩnh, đến bây giờ cũng chỉ có thêm một cách cách, còn là một nô bộc, trừ bỏ lão Bát, các huynh đệ khác đều đã có mấy sườn phúc tấn, thứ phúc tấn.

    “Chỉ là một nha đầu chưa trưởng thành, có gì diễm phúc.” Dận Hữu làm như không nghe ra ý châm chọc trong lời nói, bưng chén trà thổi thổi vài cọng trà trên mặt: “Mấy ngày trước bồi hoàng a mã chơi cờ, hoàng a mã còn giễu cợt ta tham ăn vô tích sự, nhưng cũng không sa vào mỹ sắc.”

    Đại a ca vừa nghe, trên mặt lộ ra một tia cười không tính là đẹp mặt, lời này của Dận Hữu rõ ràng tự hạ mình, tuy nhiên lại đem lời nói trào phúng của hắn đổ về, đành phải cười cười một cách vô nghĩa: “Lời hoàng a mã thật là…”
    Lời này ngầm ám chỉ Dận Hữu không có bổn sự khác, Dận Hữu cười chịu, bộ dạng này như cục mỡ mắc lại dội không đi, làm cho Đại a ca không có tí sức lực nào, cảm giác mình gây khó dễ cho lão Thất hoàn toàn không có ý nghĩa gì.

    Trong nhà Bát a ca chỉ có một phúc tấn, ngay cả thị thiếp cũng không có, lời này của Đại a ca hiển nhiên cũng đâm vào cột sống hắn, nhưng từ đầu đến cuối hắn đều nói cười vui vẻ, không một chút biểu lộ sự bất hòa.

    Gần đây hoàng thượng chuẩn bị tổ chức thi hương, thi hội cho tôn thất cùng bát kỳ đệ tử, một số kẻ sống trong quần áo lụa là lo sợ bất an, thậm chí nghĩ tới đi cửa sau, mấy ngày gần đây, Đại a ca thu được khá nhiều “quà tặng”, cách nói chuyện cùng làm việc khó tránh khỏi có chút liều lĩnh, hiện tại yên tĩnh suy nghĩ lại mới cảm thấy lời mình mới nói với Dận Hữu có chút không thỏa đáng, nhưng thấy Dận Hữu tựa hồ không thèm để ý, nên đành áp chế, làm dịu tâm tư, dù sao y cũng chỉ là một đệ đệ không quá quan trọng, không có lý do nào để hắn khom lưng yếu thế.

    Từ đầu đến cuối Tứ a ca đều biểu hiện không lạnh không nóng, mấy huynh đệ cũng biết tính tình của hắn, cũng không có ai dám đi trêu chọc hắn, qua sự việc vừa rồi cho thấy, Đại a ca và Tam a ca thật ra là đang hát chung một sân.

    Dận Hữu nhìn biểu hiện của Đại a ca cùng Tam a ca, trong lòng cười lạnh, khó trách bọn họ không sánh nổi với Dận Chân, được cái tước vị Quận Vương là điều đáng mừng rồi, bọn họ không nghĩ tới tính đa nghi của Khang Hi sao, còn có dã tâm của Thái tử cũng càng lúc càng lớn, các ngươi càng đắc ý, Thái tử lại càng đem ngươi trở thành cái đinh trong mắt, may mà là ca ca, hảo hảo cùng Tứ ca học một ít không hay sao?

    Nghiêng đầu liếc nhìn Dận Chân đang im lặng uống trà, Dận Hữu âm thầm gật đầu, không hổ là Ung Chính hoàng đế tương lai, có đạo đức tốt, biết phân nặng nhẹ. Trừ bỏ cái đầu láng o kia, trong mấy huynh đệ, dung mạo Dận Chân coi như là rất không tệ, tuy rằng tính tình lạnh như băng, nhưng diện mạo lại mang theo một vẻ nho nhã, hai cái kết hợp lại, cũng làm cho hắn càng thêm xuất sắc. Bất quá muốn nói tới người dễ nhìn nhất, người đầu tiên Dận Hữu nghĩ đến là khuôn mặt đáng yêu của Thập Tam a ca. Đời sau có người nói diện mạo của Cửu a ca giống nữ tử, kỳ thật diện mạo của hắn trong đám huynh đệ chỉ tính là bình thường, hơn nữa Khang Hi đối với hắn cũng không sủng ái lắm. còn bộ dạng của Thập Tam như thằng bé trong tranh, rất được Khang Hi yêu thích.

    “Thất ca đang suy nghĩ gì thế?” Bát a ca thấy Dận Hữu bưng chén trà ngẩn người, bộ dáng ngơ ngác ngây ngốc, nhịn không được cười hỏi: “Có chuyện tốt sao?”

    “Không có gì.” Dận Hữu lắc đầu, đặt chén trà xuống, giận dữ nói, “Thập Tam gần đây có công khóa nặng, không có cơ hội xuất cung, liền bảo ta mang chút thức ăn bên ngoài cung cho hắn nếm thử, hai ngày nay vội vội vàng vàng, ta liền quên mất.”

    Bát a ca nghe xong cũng cười, quan hệ của Dận Hữu cùng Thập Tam a ca có rất nhiều huynh đệ biết đến, Thập Tam a ca từ nhỏ đã quấn quít lấy Thất ca, bảo y cho hắn một ít tranh heo con chó con, hiện tại trưởng thành rồi mà vẫn cùng Dận Hữu thân cận.

    Dận Chân ở bên cạnh nghe Dận Hữu nói thế, liền mở miệng nói: “Khó trách ngày hôm trước ta gặp được Thập Tam đệ, hắn còn hỏi ngươi, thì ra là ngóng cái ăn của ngươi.” Nói xong, lắc lắc đầu, “Sáng mai ta gọi người giúp ngươi đưa vào, miễn cho nó ngày trông đêm ngóng nữa.” Nguồn :

    Nghe đến đó, Bát a ca cúi đầu uống một ngụm trà. Chuyện đưa thức ăn, giữa các huynh đệ với nhau, ai cũng rất chú ý, đừng nói là thay mặt, nếu trung gian xảy ra chuyện gì, ai cũng nói không rõ, lão Tứ là người cẩn thận như vậy, lại nói ra lời như thế, xem ra quan hệ của hắn cùng Thất ca và Thập Tam đệ thật đúng là chặt chẽ.

    Còn Dận Hữu lại cảm thấy mình giảm bớt một việc, vui mừng đáp ứng, sau đó tiếp tục thưởng thức nghệ thuật tinh hoa của đất nước.

    Mấy huynh đệ tụ tập xong, đều tự đứng dậy cáo biệt, đều là một bộ huynh hữu đệ cung.

    Ra khỏi biệt trang của Đại a ca, Dận Hữu thở dài một hơi nhẹ nhõm, đợi Thái tử lên kiệu rồi mình mới lên kiệu, có cơ hội tránh xa những huynh đệ này thì liền tận lực cách xa. Cùng mấy huynh đệ này một chỗ, thật sự là làm cho người ta chịu không nỗi.

    Phe phẩy cây quạt, nghĩ lại cảnh tượng tụ hội kia của mấy ngày huynh đệ, Dận Hữu bỗng dưng mở to hai mắt, lần này từ đầu đến cuối Thái tử đều không có nói lời nào, ngay cả Đại a ca thất lễ, Thái tử cũng chỉ cười, bộ dạng này của Thái tử thật sự làm cho lòng người kinh sợ.

    Bình thường Thái tử luôn hận nhất việc có người uy hiếp vị trí của mình, hiện tại lại chịu đựng, không biết trong lòng hắn đang tính toán cái gì đây?

    Dùng sức quạt, Dận Hữu vén màn cửa sổ bằng lụa mỏng lên, từng đợt gió thổi vào, y chợt cảm thấy thể xác và tinh thần thư thái đi rất nhiều. Đấu đi, đấu đi, bản thân ta vẫn làm một a ca biết kết cục nhưng không biết quá trình vậy.

    Mùa hạ dần trôi qua, lá cây bắt đầu ố vàng, thời tiết bắt đầu mát lên, mùa thu cũng đã trôi qua một tháng, kỳ thi hương cũng đã gần kết thúc. Một ít quý phủ của các a ca đóng cửa từ chối tiếp khách, cố gắng hoàn thành công tác của mình, nồi nước sôi này, chỉ sợ dính phải nửa giọt thôi cũng đủ phỏng chết.

    Dận Chân trong phòng chép kinh phật, nghe thấy bên ngoài thư phòng truyền đến tiếng bước chân hơi có vẻ vội vàng luống cuống, nhíu mày, trầm giọng nói, “Ai đang làm ồn bên ngoài?”

    Tiểu Lộ Tử hầu hạ ở ngoài thư phòng, cước bộ vội vàng tiến vào, sau đó liền vù một tiếng quỳ xuống: “Chủ tử, vừa mới truyền đến tin tức, cách cách quý phủ Thất gia và đứa nhỏ đều mất, nghe nói thai nhi đã muốn thành hình rồi, là một a ca.”

    Dận Chân ngẩn ra, cũng không phát hiện được mực trên bút lông đã rơi xuống trên giấy, hơn nữa ngày mới hồi phục lại tinh thần, “Sao lại như thế?”

    Tiểu Lộ Tử dập đầu nói: “Nô tài cũng không rõ, chỉ biết quý phủ của Thất gia lúc này rất lộn xộn, Thất gia tức giận đem đồ sứ trong phòng đập phá hết, Phúc Đa bên người Thất gia lo lắng người gặp chuyện không may, đã kêu người đến báo cho chủ tử biết.”

    Buông bút lông trong tay xuống, Dận Chân cũng không kịp thay quần áo: “Còn quỳ đó làm gì, còn không cùng gia tới quý phủ Thất a ca xem thử.”

    Dận Chân vừa đến quý phủ của Dận Hữu, liền thấy sắc mặt kinh hoàng của nô tài trong quý phủ, hắn bước nhanh đến viện của Dận Hữu, mấy nô tài xa lạ quỳ xuống thỉnh an, hắn bình tĩnh hỏi Phúc Đa đang đứng gần đó: “Đây là chuyện gì, chủ tử ngươi thế nào rồi?”

    Phúc Đa thấy người đến là Dận Chân, vội thành thành thật thật trả lời: “Nô tài thỉnh an Tứ gia, hôm nay chủ tử trở về thì nghe báo hài tử của cách cách không còn, khi Thái y vừa tới, cách cách cũng mất, Thái y nói là thức ăn của cách cách có vấn đề, chủ tử phát giận một hồi lớn, hiện tại tự nhốt mình trong phòng, bọn nô tài đều lo lắng thân thể chủ tử, thỉnh Tứ gia khuyên nhủ chủ tử vài câu.” Nói xong, liền thẳng tắp quỳ gối trước mặt Dận Chân.

    Chương 50: Quyển cấm – Tứ hôn

    Dận Chân nhìn bốn phía, trong viện có thái giám, vài gã sai vặt và cả nha hoàn đang quỳ, nhưng không thấy phúc tấn đâu. Nghĩ đến Dận Hữu rất ít nhắc tới phúc tấn của mình, trừ những trường hợp tất yếu ra, cũng không thấy phúc tấn cùng Thất đệ cùng xuất hiện với nhau, hắn đã sớm nghe nói tình cảm của Thất đệ cùng Thất phúc tấn rất mờ nhạt, trong lòng cao hứng không thôi, nhưng khi nhìn tới tình huống hôm nay, trong lòng hắn lại sinh tức giận, làm phúc tấn của Thất đệ, nàng ta lại không chút mảy may quan tâm đến Thất đệ, nữ nhân như vậy, là do nhà ai dạy dỗ ra?!

    Một nô tài trong viện phát hiện hàn khí trên người Tứ a ca, toàn thân càng run rẩy lợi hại, gần như sắp nằm rạp trên mặt đất, ngay đến thở mạnh cũng không dám.

    “Thất phúc tấn đâu?” Dận Chân trầm giọng hỏi.

    Phúc Đa nghe được giọng điệu tức giận của Tứ gia, trong lòng run lên: “Hồi Tứ gia, hai ngày trước phúc tấn nói thân thể không khoẻ, vẫn không có ra viện.”

    “Xảy ra chuyện lớn như vậy nàng ta cũng không xuất viện?!” Âm thanh Dận Chân càng thêm trầm, nhưng lo ngại thân phận của nữ nhân đó là phúc tấn của Dận Hữu, hơn nữa phụ thân đối phương tuy nói không có công danh hiển hách, nhưng tốt xấu gì cũng là một Phó Đô Thống, hắn đành miễn cưỡng áp chế tức giận, “Một khi đã như vậy, các ngươi hẳn nên thông tri người của mẫu gia Thất phúc tấn đến nhìn xem, cho bọn họ hảo hảo chiếu cố Thất phúc tấn!”

    Dận Hữu cũng không biết bên ngoài xảy ra chuyện, y nhìn đống hỗn độn đầy phòng, nản lòng ngồi xuống ghế thái sư, lẽ ra y không nên lấy góc nhìn của phụ nữ hiện đại để nhìn phụ nữ thời cổ đại này, bạn gái kiếp trước từng hay nói giỡn là: “Phụ nữ hiện đại hơn thua nhau là ở mặt mũi, tiền tài và nam nhân, còn phụ nữ thời cổ đại hơn thua ở địa vị, hài tử, cùng mạng sống của mình.”

    Y cho rằng mình cứ làm một hoàng tử nhàn nhã, cho nên không có tranh đấu này nọ. Y nghĩ Mẫn Huệ còn nhỏ, không hiểu chuyện, nên để nàng tùy ý, chỉ không cho nàng nhúng tay vào chuyện trong phủ, mặc dù nàng đã làm ra nhiều chuyện khiến y thất vọng đau khổ, nhưng y cũng không làm mất mặt mũi nàng ta. Ngữ Tố là nữ nhân do ngạch nương cho y, nên y cũng đối tốt với nàng. Ngữ Tố dụ dỗ y, y cũng không có trừng phạt, bởi vì y biết nữ nhân ở nơi này làm như vậy là do bất đắc dĩ. Hiện tại mới biết được, y đã lầm, nữ nhân ở nơi này so với nữ nhân ở kiếp trước của y đáng thương hơn, nhưng cũng đáng sợ hơn rất nhiều.

    Hiền lương thục đức, dịu dàng săn sóc? Nghĩ vậy, Dận Hữu lại tức giận quét tách trà ở trên bàn bên cạnh xuống, nếu nữ nhân nơi này được gọi là hiền lương, thì những nữ nhân ở kiếp trước của y không phải là thiện lương có thể sánh ngang với thiên tiên sao?!

    Dù nữ nhân ở kiếp trước có đủ loại không tốt lành gì, nhưng họ sẽ không đối một nữ nhân mang thai mà nổi sát khí. Cái xã hội vặn vẹo này, nó đã đem lòng dạ của phụ nữ vặn vẹo thành bộ dạng đáng sợ đến thế này sao?!

    Nếu toàn bộ nữ nhân bên cạnh đều là cái dạng này, y để những nữ nhân này bên người làm cái gì? Để xem các nàng diễn trò, để xem các nàng hãm hại nhau sao?

    Gian ngoài vang lên tiếng bước chân, Dận Hữu cũng không quay đầu lại quát: “Không phải bảo các ngươi cút hết rồi sao, vào để làm gì, tự ra lĩnh bản tử đi!”

    Dận Chân đưa tay vén rèm lên, ngay sau đó nhấc chân đi vào phòng, nhìn những đồ cổ, ngọc thạch, bình trà, tách trà đã vỡ tan nát trên mặt đất, hắn dừng bước lại, nhìn người đang ngồi ở ghế thái sư.

    Hắn chưa từng thấy một Dận Hữu suy sụp tinh thần như thế này, trong trí nhớ của hắn, vô luận là bị Đại a ca vũ nhục, bị những huynh đệ khác tính kế, hay là lúc bị thương trên chiến trường, từ đầu đến cuối Dận Hữu đều rất vững vàng, giống như không có gì có thể tác động tới hắn, nay bởi vì một thị thiếp cùng một hài tử mới mấy tháng mà lại biến thành bộ dáng này.

    “Thất đệ.” Dận Chân nhìn thân ảnh kia đang vùi mình vào bóng tối, lo lắng trong lòng càng lúc càng lớn, dần dần lan rộng ra, hắn không lo cho những nữ nhân hay hài tử kia, hắn chỉ sợ hãi người trước mắt tự thương tổn chính mình.
    Nghe được âm thanh quen thuộc, Dận Hữu hoảng hốt quay đầu nhìn lại, chỉ thấy một mảnh vải màu xanh thẫm, cùng với một khối ngọc phỉ thúy bên trên, bên hông tựa hồ còn có màu vàng óng ánh. Y mờ mịt ngẩng đầu, là khuôn mặt quen thuộc, là người từ xa lạ trở nên quen thuộc với y ở thế giới này, y cầm chặt bàn tay trước mặt, cắn răng nói: “Nữ nhân như vậy lại là phúc tấn của ta, đúng là nữ nhi tốt của Nạp Lạt gia!”

    Dận Chân ngồi xổm xuống, người nguyên bản phong đạm vân khinh kia, bây giờ trên mặt chỉ còn lại thất vọng cùng với phẫn nộ khôn cùng, hắn nhìn vẻ mặt y như thế, vươn tay kia nhẹ nhàng vỗ lên đầu vai người trước mặt: “Thất đệ, ta biết ngươi khổ sở, nhưng ngươi còn trẻ, sẽ tìm được những nữ nhân dịu dàng khác, cũng sẽ có những hài tử khác, rất nhiều rất nhiều hài tử nữa là đằng khác.” Từng câu, từng chữ như giết chết chính tâm hắn, nhưng hắn chỉ có thể an ủi đối phương như vậy, chỉ có thể chôn dấu tất cả vọng tưởng của bản thân vào trong lòng.

    Dận Hữu im lặng nghe Dận Chân nói xong, vô lực đem cằm đặt lên đầu vai Dận Chân, một lúc lâu sau mới thở dài một tiếng: “Là ta sai rồi.” Đem mình đặt sai vị trí, cũng đặt sai vị trí của nữ nhân.

    Nói xong, hốc mắt chưa bao giờ đỏ qua, vậy mà giờ đây lại nhiễm đỏ. Nhắm mắt lại, cảm giác người bên cạnh gắt gao nắm chặt vai mình, y dần dần bình tĩnh trở lại: “Nạp Lạt thị Mã Pháp Khách là Phó Đô Thống, tuy nói không có công danh hiển hách, nhưng là Nạp Lạt thị cũng là một danh gia mãn mông, ta không thể động tới nàng, việc này nếu làm ầm ĩ cũng chỉ rước đến sự gièm pha của hoàng thất, ta sẽ báo lại cho hoàng a mã, về sau. . .”

    “Thân thể Thất phúc tấn suy yếu, không thể sinh, nhưng niệm tình nàng là phúc tấn của ta, để nàng tới biệt trang dưỡng bệnh, trong phủ có bất cứ chuyện gì cũng sẽ không báo cho phúc tấn, để tránh cho nàng vất vả, ảnh hưởng đến việc nghỉ dưỡng của phúc tấn.” Dận Hữu dùng ngữ khí bình thản nói xong, gắt gao ôm lấy vòng eo Dận Chân, sau đó không nói gì nữa. Chỉ vì một cái vị trí trưởng tử, mà lại có thể tính kế như vậy, một khi đã như thế, khiến cho nàng ta không sinh con được, ai sinh trưởng tử cho mình đều được, chỉ là không phải nữ nhân này!

    Dận Chân vỗ nhẹ lưng Dận Hữu, khẽ rũ mắt nói: “Ngươi còn có Thành phi, còn có ta.” Người được mình đặt ở lòng bàn tay mà sủng, thế mà nữ nhân kia. . .

    Thật lâu sau, Dận Hữu chậm rãi dời đầu khỏi vai Dận Chân, trên mặt vẫn là nụ cười yếu ớt trước kia: “Tứ ca, cảm tạ ngươi.”

    Dận Chân đứng lên, chen vào ghế thái sư Dận Hữu đang ngồi, vẫn như cũ vươn một bàn tay khoát lên trên vai Dận Hữu: “Chân của ta tê rồi.” Nói xong, lại thở dài một hơi, “Thất đệ, ngươi không cần bởi vì loại nữ nhân như thế mà làm mình bị thương, lỡ ngươi có chuyện, Thành phi làm sao bây giờ?”

    Đôi mắt Dận Hữu lóe sáng, tựa hồ đã nhìn thấu thứ gì đó, đưa tay xoa đầu gối Dận Chân, khóe miệng dẫn theo một tia hàm xúc không rõ ý tứ, cười cười: “Ta là Thất a ca Đại Thanh, đúng là chuyện bé xé ra to.” Y nhe răng, trợn mắt nhìn Dận Chân, nghĩ đến lúc nãy Dận Chân tùy ý ngồi chồm hổm trên mặt đất gần mình lâu như vậy cũng không động, liền cười nói: “Tứ ca đi đứng thật là lợi hại, đã đỡ ta mà còn có thể ngồi lâu như vậy.”

    “Tên ngốc nhà ngươi đúng là không lương tâm, cũng không nhìn thấy ta là vì ai sao?!” Dận Chân cười mắng, trong lòng lại nhẹ nhàng thở ra, Dận Hữu đã nghĩ thông suốt, không để tâm vào chuyện vụn vặt này nữa là tốt rồi. Nhớ tới cách cách đầu tiên đã chết của mình, Dận Chân vẫn nhớ tới ngày hài tử kia sinh ra, ngẩng đầu nhìn người đang xoa đầu gối cho mình, hắn nghĩ, có lẽ Thất đệ vẫn là mong mỏi hài tử đầu tiên, ai ngờ lại có kết cục như vậy, khổ sở như vậy, cũng khó tránh khỏi, chính là trong lòng mình không được dễ chịu cho lắm mà thôi.

    Trong Dưỡng Tâm Điện ,Khang Hi nhìn chiết tử Thất a ca trình lên, sắc mặt thay đổi bất ngờ, cuối cùng chỉ ở trên chiết tử phê một chữ ‘Chuẩn’, lập tức mở miệng nói: “Tính tình Thất a ca nghiêm cẩn, xử sự tiến bộ, thưởng tơ lụa ba bảy, sơn tham ngũ chu trăm năm, hoàng kim ngàn lượng, vài hạt trân châu. Thân thể Thất phúc tấn suy yếu, không thể sinh, dời đến biệt trang, nếu trong phủ Thất a ca có kẻ làm Thất phúc tấn mệt nhọc thì đánh chết.”

    Đạo ý chỉ này vừa hạ xuống, toàn bộ người trong cung đều không dám nhắc lại chuyện tình quý phủ của Thất a ca, việc này cũng dần dần chìm xuống, chính là quý phủ Thất a ca không còn một người nào, không còn một nữ nhân nào, mà Thành phi cũng không biết chuyện gì đã xảy ra, không đưa nữ nhân tới quý phủ của Thất a ca nữa.

    Mấy tháng rất nhanh liền trôi qua, trong cung trừ bỏ gả đi một Hòa Thạc Công Chúa, cũng không có bao nhiêu biến hóa. Rất nhanh đã đến năm Khang Hi thứ ba mươi bảy, một cuộc tuyển tú nữa lại bắt đầu, hậu phi trong hậu cung có nhi tử trưởng thành cũng bắt đầu chú ý, đều tìm hiểu thân gia cùng đức hạnh của tú nữ. Duy nhất im lặng chỉ sợ có mình Hàm Phúc cung, thân mẫu của Thất a ca, Thành phi, vân vê Phật châu trong tay, nghe hành vi của các nữ nhân khác ở trong hậu cung, trên mặt liền lộ ra một ý cười trào phúng.

    Dận Hữu biết mình lần này có lẽ sẽ thêm một cái sườn phúc tấn gì đó, cũng không đi để ý nữa, mỗi ngày thành thành thật thật làm việc, ngẫu nhiên lại chui sang quý phủ Tứ ca, cuộc sống cũng coi như thích ý, bóng ma cách cách và đứa nhỏ kia trong lòng y cũng dần dần tán đi.

    Khang Hi cầm một chiết tử, bên trên đề là hộ bộ Tứ ca dâng thư, Khang Hi ngẩng đầu chậm rãi nói: “Nhi nữ của Tả Đô Ngự Sử Mã Kỳ dịu dàng hiền thục, đức hạnh vẹn toàn, nay ban thưởng cho Thất a ca làm sườn phúc tấn, chọn ngày thành hôn.” 【1】

    Mã Kỳ xem như là người thuộc phái trung lập trong triều, làm quan thanh liêm, hơn nữa là Tả Đô Ngự Sử nhưng lại có thể đứng vào hàng thảo luận chính sự cùng các đại thần khác, đủ thấy trình độ của người này rất được đế vương sủng ái, vì thế ý chỉ vừa hạ xuống, Thành phi ở trong hậu cung vốn đang chờ xem trò cười đều kinh ngạc, lại để nữ nhi Mã Kỳ làm sườn phúc tấn cho Thất a ca?! Nghĩ tới chuyện đã xảy ở quý phủ Thất a ca, mấy năm trước Thất phúc tấn chẳng khác nào bị cầm tù, bọn họ dần dần kịp phản ứng là chuyện gì đang xảy ra, chỉ sợ vạn tuế gia là đang muốn bồi thường Thất a ca đi.

    Trong Hàm Phúc Cung, Thành phi sau khi biết được đạo này ý chỉ này, trên mặt không có lộ ra sắc mặt vui mừng, mà nàng chỉ gở xuống bộ móng trên tay, gọi người đưa không ít thuốc bổ thân mình đến quý phủ Thất a ca, đối với nàng mà nói, thân phận quyền thế của phúc tấn hay sườn phúc tấn của nhi tử đều không quan trọng, quan trọng là nữ nhân này hiền lành.

    Hoàng thượng đem nữ nhi Mã Kỳ chỉ hôn cho Dận Hữu làm sườn phúc tấn, bất kể là bồi thường hay có tâm tư khác, dù sao cũng chỉ là một nữ nhân, Dận Hữu không có khả năng trèo lên ngôi vị kia, nàng thầm nghĩ cứ sống an bình như vậy là đủ rồi, cái khác cũng không cầu.

    Dận Hữu sau khi nhận được thánh chỉ, hình ảnh đầu tiên hiện lên trong đầu không phải là nữ nhân thiên kiều bá mị, mà là mặt ngựa nghiêm túc cuả Mã Kỳ, không khỏi che quai hàm, hình như y đau răng rồi.

    Phúc Đa thấy chủ tử nhà mình trầm mặc, cho là y cao hứng, không khỏi chúc mừng, đây chính là Phú Sát Thị, so với Nạp Lạt Thị còn quyền thế hơn, hơn nữa nghe nói Mã Kỳ đại nhân ở trong triều có danh tiếng không nhỏ, xem ra lần này chủ tử được thánh ân rồi.

    Dận Hữu lau sạch tay, nhận thánh chỉ, mới ban thưởng cho hạ nhân trong phủ, chính là sắc mặt y nhìn thế nào cũng không có cao hứng, vị Mã Kỳ này là một thành viên quan trọng trong triều, mặc dù là một a ca không nghĩ đến việc tham gia tranh đoạt ngôi vị, nhưng nghe nói tới sườn phúc tấn tương lai của mình là nữ nhi của đại thần này, đã cảm thấy đau đầu.

    Đây là lần đầu tiên y hối hận kiếp trước mình đã không đem lịch sử Thanh triều hảo hảo nhìn một lần, ít nhất cũng có thể cho y biết tương lai mình sẽ có những lão bà nào, có số phận nào. Dựa vào phim truyền hình lịch sử đã xem đời trước, y chỉ biết lão bà của Thái tử, đại lão bà của Dận Chân, ngoài ra còn có một tiểu lão bà là Niên Canh Nghiêu muội muội, Bát a ca có một lão bà dũng cảm, những cái khác đều không biết.

    Càng nghĩ càng buồn bực, Dận Hữu đứng lên: “Hôm nay không cần thay gia chuẩn bị thức ăn, gia tới quý phủ của Tứ ca hỏi việc một chút .”

    Nhìn bóng lưng Dận Hữu, Phúc Đa lắc đầu thở dài, lại không phải thú Phú Sát Thị của Tứ gia, chủ tử chạy đến Ung quận vương phủ làm cái gì? Hay là chủ tử lại muốn ăn xén nhà người ta?

    Cũng không biết mấy tháng gần đây sao lại thế này, chủ tử nhà mình càng ngày càng thích chạy đến quý phủ của Tứ gia, không biết đã tiết kiệm bao nhiêu phí ăn.

    Thuộc truyện: Thiên hữu