Thiên hữu – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 61: Xác định lập trường

    Năm Khang Hi thứ ba mươi chín, mùa xuân vừa đến, Khang Hi liền quyết định nam tuần, trong danh sách người đi theo không có tên Dận Hữu. Đối với Dận Hữu mà nói, chuyện này cũng không có gì mà không tốt. Dù sao cũng không phải là đi du ngoạn, gặp phải chuyện loạn thất bát tao cũng không ít, nếu y không muốn chuốc lấy phiền toái, thì không nên làm khổ mình. 【①】

    Chuyện làm cho y ngoài ý muốn là trong danh sách được đi theo lần này cũng không có tên của Dận Chân, Thái tử vốn phải lưu lại để thay hoàng thượng chấp chính lại được chọn đi. Lão Đại, lão Nhị, lão Tam, lão Bát, lão Cửu, Tiểu Thập, Thập Nhị, Thập Tam, và Thập Tứ đều được đi theo.

    Như vậy, hoàng tử trưởng thành lưu lại trong kinh chỉ có Dận Chân, Dận Kỳ, và Dận Hữu. Dận Kỳ tỏ ra không quan tâm, còn Dận Hữu thì một lòng đóng đô ở công bộ, cộng thêm chuyện trước khi xuất hành, trước mặt quần thần, Khang Hi đã dặn dò Tứ a ca phải hảo hảo làm việc, trong nhất thời, quan viên lớn nhỏ trong kinh thành liền nhìn ánh mắt Dận Chân mà làm việc.

    Dận Chân giống như không biết tâm tư của chúng thần tử, chỉ vùi đầu vào làm việc, việc nhỏ thì cùng mọi người thương lượng giải quyết, đại sự thì dâng chiết tử cho Khang Hi, ngày thường làm gì, giải quyết như thế nào, đều báo lại cho Khang Hi, mỗi tiếng nói, mỗi cử động đều chuẩn mực, cũng tránh được sự nghi kỵ của đế vương.

    Dận Hữu biết hoàng đế Thanh triều, đặc biệt là Khang Hi và Càn Long, đều thích nam tuần, về phần đi đâu, chuyện gì xảy ra, cũng không rõ lắm, nếu y nhớ không lầm thì có một lần, khi Khang Hi đi nam tuần thì xảy ra chuyện, khiến cho Thái tử bị phế, cũng làm hại Thập Tam bị quyển cấm. Cho nên khi Thập Tam chuẩn bị xuất hành, Dận Hữu đã cố tình ám chỉ Thập Tam, nếu không có việc gì thì chỉ nên ở trong trướng tử của mình thôi, cũng đừng trêu chọc Thái tử, nếu thật sự cảm thấy nhàm chán thì kiếm Thập Nhị, Thập Tứ chơi.

    Đứa nhỏ mà mình nhìn nó từ từ lớn lên, cảm tình đối với nó cũng khác các hoàng tử nhiều, Dận Hữu không biết Thập Tam có đem lời của mình để ở trong lòng không, nhưng đây là chuyện duy nhất mà y có thể làm được. Tuy có thể nói Khang Hi là một minh quân, nhưng hắn cũng là một con người, đôi khi xảy ra chuyện không mong muốn thì hành vi giận chó đánh mèo kia cũng không có gì kỳ quái.

    Cuối năm ngoái, sau khi Dận Hữu và Dận Chân phá vỡ bức tường ngăn cách kia, so với lúc trước cũng không có gì khác biệt lắm, Dận Chân vẫn tính toán chuyện của mình, Dận Hữu vẫn ở công bộ, khác ở chỗ là hai người tăng hơn vài phần ăn ý mà người khác khó có thể phát hiện được. Bất an trong lòng Dận Chân cũng chậm rãi được thả lỏng. Ngẫu nhiên ở thời điểm không có ai, hắn liền kéo kéo cánh tay nhỏ bé kia, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn ấy nhưng cũng phải ngó chừng coi tâm tình của Dận Hữu là đang tốt hay đang xấu.

    Điều duy nhất làm cho Dận Chân mất hứng là cuối năm ngoái, Thất phúc tấn có thai, mà Thành phi lại nhét thêm cho Dận Hữu hai cách cách nữa. Nghĩ đến trong quý phủ của mình cũng có sườn phúc tấn cùng cách cách, cho nên dù mất hứng, hắn cũng chỉ có thể đem lời này nhét vào trong bụng.

    “Thất a ca, hơi nước này xác thực sử dụng rất hiệu quả, nhưng nếu áp dụng vào thực tế, vẫn là việc rất khó. Hôm kia vi thần có nghĩ qua, nếu ở trên xe ngựa dùng vật này, tốc độ di chuyển có lẽ sẽ mau hơn một chút, nhưng trên đường lớn có nhiều người người qua lại như vậy, nếu không cẩn thận sẽ va vào người khác, vậy phải làm sao đây?” Một khuôn mặt tiều tụy đem bản vẽ phức tạp đặt trước mặt Dận Hữu, bản vẽ chỉ có thể dùng bút lông vẽ nên Dận Hữu nhìn vào mà đầu muốn phát đau.

    Y tỉ mỉ nhìn, mặc dù kiếp trước y là sinh viên ngành kỹ thuật, nhưng đáng tiếc là chuyên môn của y so với mấy thứ này thì còn kém xa vạn dặm, những gì y đã học hoàn toàn không liên quan đến những thứ này, y vỗ vỗ vai quan viên đó, “Ngươi nghĩ vô cùng chu toàn. Đúng là như vậy, nhưng chúng ta có thể cân nhắc xem, có thể đem loại xe này đặt vào một loại đường dành riêng cho nó, không cho nó chạy ra ngoài đường đi của người đi bộ không?”

    Hy vọng sẽ xuất hiện loại xe chạy bằng hơi nước đặc sắc ở Đại Thanh, Dận Hữu nhìn hai mắt quan viên này sáng lên, trong lòng liền cảm khái, quả nhiên Trung Hoa rộng lớn, người tài ba cũng vô cùng nhiều, chỉ đáng tiếc là, có lẽ Khang Hi sẽ không tán thành xây dựng loại đường này.

    Tuy y không biết nhiều chuyện về Thanh triều, nhưng các đại đế vương có đặc điểm gì thì trên sách giáo khoa viết rất rõ ràng. Trong mấy vị đế vương của Thanh triều, tuy Khang Hi được xem là người có thể tiếp nhận khoa học phương Tây, nhưng đó chỉ là trong giới hạn tiếp nhận của mình, cũng không tán thành những người khác học nhiều. Các đế vương của Thanh triều đều cùng chung chính sách ngu dân, không phải với Đường triều, nghệ thuật được tiếp thu và phát triển rất mạnh mẽ.

    Có lẽ, nếu do mình sáng tạo ra, Khang Hi có thể tiếp nhận một ít đi? Con người chung quy đều có một loại tư tưởng kỳ quái, nhà mình sáng tạo ra thứ tốt, đó chính là tốt, thứ tốt nhà người ta, chính là thứ uy hiếp mình. Dận Hữu vùi đầu nghĩ, không nhìn đến vẻ mặt đầy kích động của viên quan đang được hắn vỗ vai khích lệ kia.

    Địa vị của các thợ thủ công không cao, vị quan này cũng chỉ là thất phẩm nhỏ nhoi, có thể được Thất a ca dùng ánh mắt mong đợi này nhìn mình, đây là vinh quang cùng tín nhiệm lớn cỡ nào. Ý chiến đấu tràn đầy, nắm chặt bản vẽ trong tay, hắn nhất định phải hảo hảo suy nghĩ cho ra thứ mà Thất a ca mong đợi!

    Công bộ thượng thư nhìn khí thế ngất trời của công bộ, mặt liền lộ ra vẻ vui mừng. Gần một năm qua, hoàng thượng nhiều lần khích lệ công bộ trên triều, bọn họ chuẩn bị nhiều thứ mới cũng không lo không có ngân lượng, cứ đến hộ bộ đòi bạc là được, thái độ của một ít quan viên ở hộ bộ cũng không còn lạnh nhạt như trước nữa, hiện tại thắt lưng của hắn đã được đứng thẳng lên, đi đường cũng tự tin hơn trước, thật may mắn khi có Thất a ca nha.

    Nhớ tới cuối năm trước, khi guồng quay tơ và guồng nước, còn có cái cày được sử dụng thử nghiệm thu lại hiệu quả ngoài dự tính, đến cả nửa đêm hắn cũng nhịn không được mà cười ra tiếng, thì ra trừ bỏ bị mắng ra, công bộ của bọn họ vẫn có mùa xuân nha.
    Xét thấy máy hơi nước còn phải trong giai đoạn tiếp tục nghiên cứu, Dận Hữu cũng không vội, liền về phủ dùng cơm, phúc tấn đã có thai ba tháng, y cũng thật cao hứng a, sau đó lại thở ra một hơi, hiện tại y đã có con rồi, cũng không cần để Thành phi tiếp tục đưa nữ nhân vào phủ nữa.

    Hiện tại y đã xác định quan hệ với Dận Chân, nếu lại có thêm nữ nhân vào phủ, chính là thật có lỗi với Dận Chân a, mà cũng có lỗi với những nữ nhân kia. Huống chi, y nhớ rõ trong những nhi tử còn lại của Khang Hi, vẫn còn nhiều người đang thiếu vài lão bà, thí dụ như lão Bát và cả Thập Tam.

    Đi ra khỏi công bộ, Dận Hữu cẩn thận cân nhắc ba nữ nhân trong nhà kia, Cẩm Tố quản lý mọi việc trong phủ rất tốt, cũng không còn là Bát gia đảng nữa, cho nên y không cần phòng bị Cẩm Tố. Mà mẫu gia của Phú Sát Thị và Ba Nhĩ Đạt, tuy có chút thấp kém, nhưng vẫn là người trong bát kỳ, mà Phú Sát lại là thế gia vọng tộc trong bát kỳ, qua ít ngày nữa cứ đem Phú Sát Thị nâng lên làm sườn phúc tấn là xong.

    Chỉ cần Thành phi không đưa thêm nữ nhân tới chỗ y nữa là được, nhi tử nhỏ tuổi của Khang Hi còn nhiều, hắn cũng không nhất định sẽ nhớ ban nữ nhân cho mình, về phần những đại thần khác, chắc hẳn sẽ không đem nữ nhân đưa đến chỗ một hoàng tử không tiếng tăm như y mà làm thiếp đi.

    Sau khi dùng bữa trưa cùng Cẩm Tố, miễn cho Ba Nhĩ Đạt và Phú Sát Thị hầu hạ, Dận Hữu mang theo mấy lá trà đi vào trong cung.

    Thành phi đang tưới hoa, nhìn thấy Dận Hữu tiến vào, liền buông bình nước trong tay xuống, cung nữ bên cạnh đưa cho nàng một cây kéo, nàng nhận lấy rồi chậm rãi cắt tỉa cành khô, “Sao hôm nay lại đến đây?”

    “Nhi tử thỉnh an ngạch nương.” Dận Hữu cười hì hì đến bên người Thành phi cọ cọ, rồi cẩn thận cầm lấy cây kéo trong tay Thành phi, thay nàng tỉa, “Nhi tử có chút lá trà, nghe nói nữ tử uống vào có thể dưỡng nhan, liền đem đến tặng cho ngạch nương một ít, chẳng lẽ ngạch nương lại không chào đón ta?”

    Thành phi thấy Dận Hữu đem cành hoa của mình cắt tùm lum, cũng không cảm thấy đau lòng, khép khép cổ áo của y rồi nói, “Tiết trời đầu xuân còn lạnh, sao ngươi xuất môn lại mặc ít thế này?”

    “Ngạch nương, ta đã mặc rất dày rồi.” Dận Hữu buông cây kéo xuống, kéo Thành phi ngồi xuống, nói một chút chuyện tình ở quý phủ, lại nói tình huống thân thể của Cẩm Tố cho Thành phi an tâm.

    “Cẩm Tố đang có thai, ngươi nên kêu người hầu trong phủ chú ý một chút, tránh va chạm.” Thành phi thở dài, “Tuy ta đã an bài cho ngươi hai thị thiếp, nhưng ngươi cũng không thể tổn thương tâm của Cẩm Tố a, ta rất thích đứa nhỏ này, nếu ngươi làm chuyện gì khiến nó phiền lòng, ta sẽ nghiêm phạt ngươi.”

    “Ngạch nương, ngài yên tâm, nhi tử cũng không phải là người như vậy.” Dận Hữu cũng không phải là kẻ trọng dục, cộng thêm tình cảm hiện tại với Dận Chân, thì càng thêm không thích những chuyện này. Từ lúc hai thị thiếp kia được đưa đến quý phủ, để tránh sự truy hỏi của Thành phi, cũng như không để người ngoài cho rằng Cẩm Tố là người hung dữ, Dận Hữu ở trong viện các nàng nghỉ ngơi hai ngày, những lúc khác đều ngủ trong viện riêng của mình.

    “Ngạch nương, ta có chút đói bụng, cho người làm cho ta chút điểm tâm đi.” Dận Hữu cười tủm tỉm nói.

    Lúc này vừa mới qua bữa trưa, làm thế nào lại có thể đói bụng, Thành phi nghĩ Dận Hữu có chuyện muốn nói với mình, liền kêu người hầu trong phòng đi làm điểm tâm, mà bọn nô tài kia đều có mắt, thành thành thật thật lui ra ngoài.

    “Ngạch nương, nhi tử cũng không phải là kẻ trọng nữ sắc, nếu trong phủ có nhiều nữ nhân cũng đau đầu, hơn nữa, tình cảnh của nhi tử cũng lúng túng, nếu trong quý phủ có quá nhiều thị thiếp, lại là người có tâm lợi dụng, cũng thật phiền toái.” Dận Hữu nói xong những lời này, thấy sắc mặt của Thành phi cũng không biểu hiện sự tức giận, cũng yên lòng.

    Thành phi gật gật đầu, “Ngạch nương cũng biết ngươi không dễ dàng, ta có thể hiểu được.” Mẫu gia của nàng cũng không phải thập phần hiển hách, cũng chỉ sinh một hài tử là Dận Hữu, lại không được đế vương sủng ái, theo lý cũng chỉ có thể đứng ở Tần vị. Nay nàng lại ở Phi vị, hơn phân nửa đều là nhờ hài tử này vì mình mà tránh chuyện thị phi.

    Chính mình không cho nó được một cái thân mình khỏe mạnh, làm cho nó bị đế vương lạnh nhạt và lớn lên trong ánh mắt ghẻ lạnh của các huynh đệ khác, lúc trước nghe nói nó bị Đại a ca khi dễ, nàng hận đến nỗi làm gãy cả cái móng tay. Huệ phi không phải là chỉ ỷ vào một thân thích tên là Nạp Lan Dung Nhược sao, nàng không sợ. Ở hậu cung, nữ nhân có thể cười đến phút cuối cùng mới coi như là thắng, Đại a ca khi dễ Dận Hữu, ta sẽ nhớ kỹ, sẽ không để cho nhi tử độc nhất của mình bị ức hiếp suông vậy thôi đâu.

    Sau khi dặn dò Dận Hữu thêm một số chuyện cần cẩn thận, Thành phi đột nhiên nói: “Hôm kia Tứ a ca có tặng cho ta không ít thứ mới mẻ, ngươi thay ngạch nương hảo hảo cám ơn hắn đi, từ nhỏ ngươi luôn được Tứ a ca chăm sóc, nay ngươi đã trưởng thành, ngày thường cũng nên giúp đỡ Tứ ca của ngươi một chút, đừng suốt ngày chỉ biết chạy qua phủ người ta mà ăn chùa uống chực.”

    Trong lòng Dận Hữu thất kinh, đây là Thành phi công khai lập trường của nàng sao? Y đối với nữ nhân này trừ bỏ áy náy cùng thân cận ra, lại có thêm một chút kính nể rồi. Trong hậu cung nhiều nữ nhân như vậy, lập trường rất trọng yếu, nàng ở hậu cung không có tiếng tăm gì, lại tọa được ở địa vị cao này, có thể nào là người bình thường được a?

    “Nhi tử đã biết, Tứ ca luôn đối với ta tốt lắm, ngạch nương không cần lo lắng.” Dận Hữu cười đáp.

    Thành phi gật gật đầu, không nhắc lại việc này nữa, cho đến lúc nô tài đưa điểm tâm tới, Dận Hữu nếm nửa khối, liền đứng dậy quỳ an.

    Y đi ra khỏi Hàm Phúc cung không xa, thấy Dận Chân từ Vĩnh Hòa cung cũng vừa đi ra, huynh đệ nhìn nhau cười, rồi sóng vai cùng nhau rời cung.

    Sau khi xuất cung, hai người cùng lên một kiệu, Dận Hữu cười nói, “Tứ ca, ngạch nương vừa mới bảo ta đừng cả ngày đều nghĩ đến việc tới nhà ngươi mà ăn, mà uống, bảo ta có rảnh thì giúp đỡ ngươi làm việc. Về sau ngạch nương có hỏi, ngươi phải nhớ nói ta đã giúp ngươi rất nhiều a.”

    “Thành ngạch nương biết rất rõ bản tính của ngươi.” Ánh mắt Dận Chân khẽ biến, đưa tay giữ lấy ngón trỏ Dận Hữu, cười khổ nói, “Nước này rất đục, Thất đệ cần gì phải theo vào, để rồi làm bẩn cả y phục, mặc dù ta đã rơi vào vũng bùn, nhưng ít ra ngươi vẫn còn sạch sẽ.”

    “Những điều này đều là ý của ngạch nương, cũng là ý của mẫu gia ta, Tứ ca, ngươi không cần để ý nhiều.” Dận Hữu cầm lại tay hắn, không lắm để ý cười nói: “Bẩn thì bẩn, ta cũng đã đứng ở bên cạnh vũng bùn rồi, làm sao có thể còn sạch sẽ được?”

    Dận Chân nhíu mày, giữ lấy đầu ngón tay Dận Hữu rồi nắm thật chặt, lại không nói được lời nào.

    Khi cỗ kiệu dừng ở Quận Vương quý phủ, Dận Hữu mới đột nhiên lên tiếng: “Tứ ca, ta là nam nhân, ta biết cách tự bảo vệ mình, ngươi chỉ cần hướng tới nơi mình muốn đi, ta sẽ luôn luôn đi theo sau ngươi.”

    Dận Chân kinh ngạc nhìn Dận Hữu, trầm giọng nói: “Vậy ngươi có từng nghĩ, nếu ta thua, ngươi sẽ như thế nào không?”

    “Ta biết.” Dận Hữu cười khẽ, đưa tay cầm lấy ngọc bội bên hông Dận Chân, cùng ngọc bội bên hông của mình, đặt chúng cạnh nhau, hai khối ngọc bội hợp thành một hình tròn kín, “Mẫu gia ta lựa chọn ngươi là chuyện của họ, ta lựa chọn ngươi là chuyện của ta, chỉ là chúng ta trùng hợp chọn cùng một người mà thôi.”

    Trong lòng Dận Chân cảm thấy ngũ vị tạp trần, đối với cái mục tiêu kia càng thêm kiên định, từ giờ khắc này trở đi, trận đánh cuộc này, hắn không thể thua, cũng không được phép thua.

    Hai người vừa hạ kiệu tiến vào phủ, liền thấy Tiểu Lộ Tử vội vàng chạy đến gần, trên mặt mang theo bối rối rất rõ ràng.

    “Gia, Thất gia, Thái tử và Cửu a ca bị trục xuất hồi kinh, Thái tử bị giam lỏng ở Trường Xuân cung, không cho phép bất cứ kẻ nào đến thăm!”

    Chương 62: Đã định

    Việc Thái tử bị trục xuất về kinh đã đủ làm cho Dận Hữu kinh ngạc, Cửu a ca cũng bị tống về khiến cho Dận Hữu nghĩ mãi không rõ rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra.

    Y cùng với Dận Chân đến thư phòng, người tiến truyền tin đã chờ sẵn ở thư phòng, nhìn thấy hai người đi vào liền hành lễ rồi đem đầu đuôi mọi chuyện kể lại.

    Thì ra trên đường nam tuần lần này, Thái tử luôn tỏ ra ngạo mạn đối với các quan viên đi theo, sau khi đến Hàng Châu, lại ở trên đường phố mà phóng ngựa, làm bị thương một Hán phụ, Khang Hi tức giận không cho phép hắn ra ngoài nữa. Thái tử bắt đầu phát cáu ra mặt.

    Đêm hôm đó, Thái tử ở trong viện mình, nhìn thấy Lão Cửu đi ngang qua liền kêu hắn mang rượu tới cho mình. Rượu này đưa đến, liền có vấn đề. Ngày hôm sau, Khang Hi đến viện của Thái tử ở, nhìn thấy Thái tử cùng một tiểu thái giám ngổn ngang ôm nhau, nhất thời tức giận đến thay đổi cả sắc mặt.

    Từ ngày đó trở đi, Thái tử vẫn bị giam lỏng, việc làm cho Khang Hi thật sự bùng nổ là Thái tử lại vụng trộm ra khỏi viện của mình, đến chỗ ở của hắn tìm hiểu tin tức, khi Khang Hi biết được việc này liền trách cứ Thái tử một phen, đuổi Thái tử về kinh thành ngay trong đêm. Mà Khang Hi vốn là người đa nghi, Thái tử làm ra việc này, trong đó cũng có phần liên quan tới Cửu a ca, cho nên hắn nhất thời chán ghét việc Cửu a ca tính kế huynh trưởng, lại trách cứ Cửu a ca một phen, cho hắn theo Thái tử cùng trở về kinh thành.

    Nghe xong chuyện đã xảy ra, Dận Hữu chỉ có hai kết luận, một là Thái tử thật hồ đồ, hai là, thủ đoạn lần này của lão Đại cũng đủ bỉ ổi.

    Những năm gần đây, Thái tử càng ngày làm việc càng ngày nóng nảy, cũng đều do các huynh đệ bên cạnh ngày càng xuất sắc, một người nếu bị áp lực quá nặng, sẽ mắc chứng lo nghĩ, có khuynh hướng muốn tự sát, Thái tử là thuộc triệu chứng nóng nảy đa nghi.

    Mặc kệ lão Cửu sắm vai nào trong vở tuồng đó, việc Khang Hi chán ghét hắn là điều không thể tránh khỏi. Mặc dù Khang Hi rất thất vọng về Thái tử, nhưng nhi tử này chung quy vẫn là do tự hắn nuôi lớn, không tốt cũng thế, mà tốt cũng vậy, hắn không cho phép người khác tính kế đứa con này. Cho nên mới nói, Khang Hi đối với Thái tử là thất vọng, còn đối với Cửu a ca chính là giận chó đánh mèo.

    Tuy hiện tại đang cùng lão Đại ở chung, nhưng lão Thập lại bất hòa với lão Cửu, tuy vẫn là người lỗ mãng, nhưng chuyện tình của lão Bát thì hắn cũng rất ít xen vào.

    “Bên lão Đại có động tĩnh gì chưa?” Dận Chân nghe xong câu chuyện đã xảy ra sau, trên mặt xuất hiện một tia dao động, rất nhanh lại che dấu.

    “Đại a ca hướng Hoàng thượng tố giác Thái tử tham ô, nhận hối lộ, thường ngày còn có hành vi tàn bạo, kết quả liền bị hoàng thượng trách cứ. Hiện tại, Đại a ca lại truyền ra tin tức bảo cao nhân Trương Minh Đức từng nói Bát a ca ngày sau sẽ quý không thể tả.” Nghĩ nghĩ, người này lại nói tiếp: “Bát a ca dọc theo đường đi có phong thái rất đúng mực, gặp người bần hàn còn tiếp tế cho họ, rất nhiều dân chúng ở Giang Nam khen ngợi Bát a ca thiện tâm, ngay cả quan viên đi cùng đều nói tính tình Bát a ca ôn hòa, quả thật là người nhân nghĩa.”

    “Hảo cho một cái thiện tâm của Bát đệ.” Dận Chân đã thông suốt mấy chuyện mà các huynh đệ kia làm trên đường đi, đối người truyền tin nói: “Ngươi đi xuống đi.” Hai năm gần đây, kể từ khi lão Bát chưởng quản phủ Nội Vụ, không biết đã tham ô bao nhiêu thứ đi, rồi lôi kéo cả quan viên tiền triều, nay Thái tử mất thế, hắn sẽ khẩn cấp tiến lên, cho dù hy sinh một lão Cửu cũng không đau lòng.

    Dận Hữu biết việc này là quân cờ do Dận Tự đi nhầm, trong lịch sử có ghi lại thanh danh lão Bát trong đám quan viên có thể tốt như vậy, một phần công lao là do tài lực của lão Cửu mà duy trì, nay lão Cửu lại bị hắn đưa ra làm kẻ hy sinh, không thể quay đầu lại, về sau lấy cái gì tranh với Dận Chân? Hay bọn họ thật sự nghĩ Dận Chân chỉ là một vị luôn hành sự theo lời Thái tử?

    Thấy Dận Hữu vẫn không nói gì, Dận Chân quay đầu nhìn y, “Thất đệ, việc này ngươi thấy sao?”

    “Không có gì.” Dận Hữu nhíu mày, nhìn một bình sứ trắng tinh có tơ tằm cuộn quanh bên cạnh, “Chúng ta ở kinh thành, cái gì cũng không biết, thì có thể thấy cái gì chứ?”

    Dận Chân nghe vậy liền ngẩn ra, rồi lập tức nói: “Thất đệ nói đúng, à phải rồi, hôm kia ta thấy trong trà quán kia có một thuyết thư tiên sinh rất thú vị, hay là ta cho người đem hắn về quý phủ, không phải ngươi cũng thích nghe một ít chuyện xưa sao?”

    “Thuyết thư?” Dận Hữu ngẩn người, đối với chức nghiệp truyền bá văn hóa ở cổ đại này vẫn có chút tò mò, y nghĩ nghĩ rồi nói: “Không bằng hiện tại chúng ta cùng đi xem đi, mời đến quý phủ không còn thú vị nữa.”

    Dận Chân đã dần dần phát hiện được, vị Thất đệ này của hắn luôn mang theo chút thói quen gần gũi bình dân, thí dụ như y rất yêu thích mấy món đồ chơi dân gian, còn có ở công bộ làm ra một ít đồ vật dân chúng cần, điều này làm cho hắn biết thêm một mặt khác nữa của thất đệ, thậm chí Dận Chân còn tin tưởng, nếu có một đế vương hoàn toàn tín nhiệm Dận Hữu, y sẽ làm ra những thành tích so với hiện tại còn tốt hơn nữa.
    Chính là, tình huống hiện tại không cho phép Thất đệ làm được nhiều như thế, Thất đệ hiểu được điều đó, mà trong lòng hắn cũng rất rõ ràng.

    Hai huynh đệ đổi y phục, rồi mang theo vài hộ vệ, cùng nhau ra cửa. Ngoài Ung Quận Vương phủ rất im lặng, không có gian hàng không có mắt nào dám bày trước cửa Ung Vương Phủ, có nghĩa là không có người nào dám ở trước cửa chính của phủ bán thịt nướng xâu cả, nghĩ đến trên phim truyền hình của đời sau, ngoài cửa phủ Vương gia hay Thừa tướng gì đó có một đống người đi qua đi lại tên đường, lại có người bày hàng buôn bán, hoặc một ít nhân vật dụng tâm kín đáo vờ làm con buôn lượn lờ xung quanh, Dận Hữu chỉ có thể cảm thán, phim truyền hình quả nhiên chỉ là hư cấu a.

    Đến nơi mới phát hiện ra đây chỉ là một trà lâu rất bình thường, dưới lầu bày biện bàn ghế rất chỉnh tề, hầu hết bàn đều có người ngồi, Dận Hữu cũng không chọn, trực tiếp tìm một bàn trống ngồi xuống, Dận Chân thấy thế cũng đi theo, cùng y ngồi xuống.

    Vài hộ vệ đi theo cũng đã quen thuộc với hành động của Dận Hữu, đối với tác phong hành sự của vị này cũng hiểu rõ ít nhiều, thấy chủ tử nhà mình cũng ngồi theo, bọn họ liền ngồi xuống ở bàn bên cạnh, nhìn như đang nhàn nhã uống trà, kì thực, tất cả lực chú ý của bọn họ đều đặt trên người hai vị kia.

    “Nơi này ồn quá.” Dận Chân liếc nhìn bốn phía, việc ngồi bên cạnh nhiều người thường như vậy, không khỏi làm cho hắn nhíu mày.

    Dận Hữu tự động rót một chén trà cho Dận Chân, cười nói: “Ngồi trên lầu thì có gì vui, ngồi chỗ này nghe một chút chuyện, như vậy không phải càng gần với đời thường sao?’

    Dận Chân nghe vậy cũng không lên tiếng phản bác, chú ý quan sát một chút những người xung quanh, Dận Chân nâng chung trà lên uống một ngụm, hương vị không tính là tốt, nhưng hắn cũng không soi mói nhiều, mà nghiêng đầu nhìn về phía lão nhân trên đài đang kể chuyện.

    Nghe xong Bình thư (*), còn có người tới biểu diễn khẩu kỹ, thật sự đặc sắc y như sách văn kiếp trước đã miêu tả, y nhịn không được mà gọi một hộ vệ bên cạnh cầm bạc tới thưởng cho nghệ nhân dân gian này, vào đời sau, mấy thứ này đều suy tàn, y thấy một ít ca sĩ nhỏ có thể bắt chước động vật nào đó liền đắc chí, lấy đó làm văn vẻ. So với nghệ nhân chân chính này, thật sự là kém quá xa.

    * Bình thư làmột hình thức văn nghệ dân gian của Trung Quốc, khi kể một câu chuyện dài thì dùng quạt, khăn làm đạo cụ.

    Đời sống quá mức phát triển, luôn làm cho thế giới tinh thần người ta trở nên vô cùng thiếu thốn cùng vặn vẹo. Dận Hữu đột nhiên nghĩ đến việc mình muốn làm mấy thứ kia, nếu quả thật làm ra được, Đại Thanh triều có thể hay không xuất hiện một cuộc cách mạng công nghiệp đầu tiên như Anh quốc?

    Quả nhiên cần phải có vương bát khí đủ lớn a, không thì không được. Dận Hữu còn chưa cảm thán xong, bên cạnh đã truyền tới một âm thanh, “Bần đạo kiến quá hai vị quý nhân.”

    Bần đạo? Bạn đang �

    Dận Hữu nghiêng đầu qua, quả nhiên là Trương Minh Đức, người này mặc một thân tân đạo bào, đầy mặt hồng quang, đứng cách y hai bước xa. Cẩn thận ngẫm nghĩ, hiện tại lão đại cùng lão Bát đang mượn hắn mở miệng tạo thế, nhưng kết cuộc của vị này có thể nói là thập phần thê thảm, hiện tại còn có thể nhảy nhót, nhưng không bao lâu nữa sẽ bị Khang Hi giết chết.

    Người này, vẫn là cách xa hắn một chút thì tốt hơn, Dận Hữu xoay đầu, âm thầm nghĩ.

    Dận Chân dùng ánh mắt lạnh lùng nhìn vị đạo sĩ trước mặt này, cũng không cho hắn sắc mặt tốt, không mặn không nhạt nói hai câu, liền muốn đuổi hắn đi.

    “Đêm hôm qua bần đạo có xem tinh tượng, liền biết hôm nay ở đây có thể gặp được quý nhân.” Trương Minh Đức dường như không để ý tới sắc mặt của Dận Chân, lẩm bẩm nói, “Thất a ca, đã lâu không gặp, ngài dạo này khỏe không?”

    Dận Hữu nâng chung trà lên uống một ngụm, mới cười tủm tỉm rồi mở miệng nói: “Tất nhiên không tốt bằng Trương đạo trưởng rồi, thị lực cũng không tốt lắm, buổi tối hôm qua không thể nhìn ra trên bầu trời có một hai hạt sao, thật sự là tiếc nuối.”

    Trương Minh Đức cười nói: “Thất a ca không phải người tu đạo, không thấy là chuyện bình thường.”

    Dận Hữu đặt chén trà xuống cảm khái, gạt người không chỉ cần có tố chất, mà mặt cũng phải đủ dày a, lời như thế mà hắn cũng nói được.

    “Trương đạo trưởng là cao nhân, tất nhiên cùng tục nhân bọn ta bất đồng.” Dận Hữu nhìn ngôn hành của Trương Minh Đức luôn có chút đắc ý, chắc được không ít lợi từ lão Bát rồi, cho nên kiềm nén không được nữa.

    “Ngươi không chuyện gì nữa thì liền lui ra đi.” Dận Chân cũng không thèm nhìn tới Trương Minh Đức, tầm mắt dừng ở Bình thư tiên sinh trên đài.

    Trương Minh Đức đụng đinh mềm, rồi đụng phải đinh cứng, tuy trong lòng mất hứng, nhưng cũng ngoan ngoãn bỏ đi, ra khỏi trà lâu còn quay đầu nhìn lại một chút, vừa đúng lúc bắt gặp trong mắt vị Thất a ca ngay thẳng trong truyền thuyết hiện lên ý cười phức tạp.

    Hắn cảm thấy cái mỉm cười kia tựa hồ dành cho mình, có chút trào phúng, có chút thương hại, nhưng ánh mắt kia, lại như đang nhìn một bệnh nhân nguy kịch, điều này làm cho trong lòng hắn cảm thấy bất an đến nói không nên lời.

    “Thứ như vậy mà lão Đại, lão Bát còn coi trọng lời hắn?!” Đợi Trương Minh Đức rời đi, Dận Chân hạ giọng cười lạnh, trong giọng nói không khỏi mang theo ý trào phúng.

    Dận Hữu cười cười, “Có lẽ bọn họ chỉ muốn một câu như vậy để làm lá chắn mà thôi.” Trong lịch sử Trung Quốc, có rất nhiều cuộc tạo phản, lật đổ tiền triều, không phải ai cũng cho mình là được trời cao nhìn trúng sao?

    Lão Bát đã sai lầm khi hắn dùng chiêu này để tranh đoạt Thái tử vị, mà không phải để lật đổ chính quyền.

    Mặc dù lúc trước Khang Hi có hảo cảm đối với hắn, nhưng lần này ngôn luận ập đến, cũng chỉ làm cho Khang Hi nghi kỵ mà thôi.

    Nếu một người muốn đi chịu chết, người khác cũng ngăn không được. Dận Hữu vỗ về chén trà thô ráp, phát hiện trừ bỏ lúc ba tuổi ấy, rốt cuộc mình không còn thấy vị Bát đệ thiên chân kia nữa.

    Đối với mình mà nói, vị Bát đệ này rất kỳ lạ, có đôi khi thể hiện một chút thiện ý, nhưng lại tồn tại tâm tư thăm dò, nghĩ đến kết cuộc trong tương lai của hắn, trong lòng Dận Hữu cũng có chút tiếc nuối nhàn nhạt.

    Dận Chân thấy Dận Hữu cúi đầu không nói lời nào, biết y cũng không có bao nhiêu tâm tư để nghe Bình thư nữa rồi, liền nói: “Nơi này cũng không có gì hay nữa, chúng ta trở về đi.”

    “Ừm.” Dận Hữu đứng lên đi ra ngoài, ánh sáng mặt trời chiếu lên người y, dẫn theo một tia ấm áp, y híp mắt nhìn ánh nắng chói mắt kia, trong đầu đột nhiên nhớ tới lúc trên chiến trường, khi người thiếu niên kia cứu mình, trên mặt chỉ có lo lắng, không có nửa phần tính kế, đó là một bộ dáng hiếm thấy của lão Bát, cũng rất làm người khác rất thích.

    Cửu thành này, chính là một vòng lẩn quẩn, trong từng người ở đây đều có tính kế, âm mưu, thắng lợi cùng thất bại.

    “Nhìn cái gì đấy, bên ngoài đông người qua lại, cẩn thận một chút.” Dận Chân kéo cổ tay của y qua, vừa vặn một chiếc xe ngựa chạy ngang qua bên cạnh họ.

    “Không có việc gì.” Dận Hữu nghiêng đầu nhìn Dận Chân đang cau mày, lắc đầu thở dài.

    Người này a, sắc mặt không thể khá hơn một chút sao, khó trách quan viên của tiền triều đều nói lão Bát dễ thân cận hơn, Dận Chân, nếu ngươi cứ chường cái mặt băng này ra, có thể làm người khác thân cận nổi sao?

    Nhưng, lòng bàn tay của hắn rất ấm áp.

    Chương 63: Giúp nhau – Lợi cả đôi đường

    Tháng mười, năm Khang Hi thứ ba mươi chín, Khang Hi hồi cung, triệu tập nội thần cùng chư vị hoàng tử trưởng thành đến Nghị Chính điện bàn bạc quốc sự.

    Thời điểm Dận Hữu theo mọi người đi vào, Khang Hi đã ngồi trên long ỷ, sắc mặt chán chường, chỉ mới mấy tháng mà hắn trông già đi rất nhiều.

    Mọi người thỉnh an, quỳ trên mặt đất, toàn bộ đại điện đều yên tĩnh như chết.

    “Tất cả đứng lên đi.” Âm điệu của Khang Hi có chút thấp, mang theo mệt mỏi nói: “Hôm nay trẫm gọi các ngươi đến, là muốn thương nghị một sự tình, trẫm. . . muốn phế Thái tử.”

    Mọi người nghe nói thế, thân thể vừa mới đứng lên lại bịch một tiếng, quỳ xuống, Dận Hữu quỳ gối giữa các huynh đệ, không cần ngẩng đầu lên cũng biết nam nhân ngồi trên long ỷ kia đang khó chịu cỡ nào. Y tin Khang Hi đã từng rất yêu thích nhi tử này, bằng không làm sao có thể dễ dàng tha thứ cho Thái tử lâu như vậy.

    Thái tử quỳ gối trên điện, nước mắt không ngừng chảy ra, nhưng lại không thể nói được lời cầu xin tha thứ nào. Dận Hữu nghe tiếng khóc đầy áp lực của Thái tử, đột nhiên nghĩ, Thái tử là đang khóc cái gì, khóc vì sắp sửa mất đi quyền thế, hay khóc vì hoàng a mã từ trước đến nay luôn che chở mình đột nhiên đối với mình trở mặt vô tình?

    Khang Hi liệt kê từng tội của Thái tử, mọi người nghe xong đều không dám thở mạnh. Dận Hữu đột nhiên có chút đồng tình với Thái tử, đem một người tâng lên cao, khi té thì ngã rất nặng, khoảng cách như vậy, có mấy người chịu đựng được?

    “Từ bây giờ, đem Nhị a ca Dận Nhưng giam tại Hàm An Cung, không cho phép ra khỏi Hàm An Cung nửa bước.”

    Sau khi mọi người quỳ an, Dận Hữu đi ra đến cửa nhịn không được mà ngẩng đầu nhìn người ngồi trên cao kia, chỉ thấy Khang Hi vừa mới đứng dậy đã lảo đảo một cái, may là được Lý Đức Toàn đỡ kịp thời.

    Dọc theo đường đi, Dận Chân đều rất im lặng, Dận Hữu vẫn có chút hiểu được tâm tình hiện tại của hắn, đây chính là phần thương cảm của câu ‘Một con ngựa đau cả tàu bỏ cỏ’, Dận Hữu vỗ vỗ vai Dận Chân, “Tứ ca, đừng suy nghĩ nhiều quá.”

    Xúc cảm trên vai làm cho Dận Chân miễn cưỡng lộ ra nụ cười, hắn gật gật đầu, “Không có việc gì.” Hắn không nghĩ đến việc Thái tử cứ như vậy mà bị phế đi, còn sự bảo vệ của hoàng a mã đối với Thái tử mấy năm nay được tính là cái gì?

    Dận Hữu đột nhiên nhớ tới hiện nay Dận Chân cũng chỉ là một thanh niên hai mươi ba tuổi, đối mặt với loại chuyện này, có chút thương cảm cũng là việc bình thường, còn biểu hiện của mình dường như quá mức ung dung đi.

    Hôm nay Dận Hữu ở công bộ một lát liền về sớm, chạy tới Quận Vương phủ, sau đó cùng Dận Chân uống trà, nói một chút chuyện thú vị, thuận tiện ở trong Quận Vương phủ ăn cơm trưa, buổi chiều lại ở Quận Vương phủ nghỉ trưa, uống trà ăn điểm tâm, thích ý đến mức làm cho Tiểu Lộ Tử phải bắt đầu hoài nghi, có phải Thất a ca đến chỗ chủ tử nhà mình là để hưởng thụ hay không.

    Ban đêm, Dận Hữu không có ý định quay trở về quý phủ của mình, mà đến gian phòng cách vách Dận Chân ngủ lại. Y còn chưa kịp ngủ, trong phòng liền có một người tiến vào. Y không cần mở mắt cũng biết người mới tiến vào là ai.

    Ánh nến trong phòng đã tắt, Dận Hữu mở mắt nhìn bóng đen đứng bên cạnh giường, âm thanh mang theo ý cười, hỏi: “Tứ ca, ban đêm đứng ở bên giường người khác rất dọa người a.” Vừa nói xong câu đó, y liền bị kéo vào một cái ôm lạnh lẽo, y trở tay vòng tay mình qua lưng Dận Chân, lúc này y mới phát giác đối phương không có mặc ngoại bào.

    Khí trời tháng mười đã bắt đầu chuyển lạnh, Dận Hữu vén chăn lên, “Tứ ca, muốn ôm thì vào chăn ôm đi, bên ngoài rất lạnh.”

    Dận Chân im lặng bò lên giường, nằm xuống bên cạnh Dận Hữu, cánh tay luôn đặt bên hông Dận Hữu. Ngay khi Dận Hữu cho là hắn sẽ không nói gì, thì Dận Chân đột nhiên mở miệng.

    “Ta ngủ không được, lão Nhị là người được hoàng a mã sủng ái nhất, nhưng hôm nay cũng phải rơi vào tình trạng này.”
    Dận Hữu trở mình, nằm đối mặt với Dận Chân, đưa tay vòng qua eo Dận Chân, an ủi: “Tứ ca, chúng ta là nhi tử không được hoàng a mã sủng ái nhất, cho nên chúng ta sẽ không có một ngày như nhị ca.”

    Bên hông thật ấm áp, làm cho cảm giác lạnh lẽo trên người Dận Chân lui xuống, hắn nghe đệ đệ so với mình còn nhỏ hơn hai tuổi khuyên giải an ủi mình, liền đem người ôm vào trong lòng, “Ta biết.”

    Là một đại lão gia, bị người khác ôm vào trong ngực cũng có phần không thích ứng, Dận Hữu vặn vẹo, uốn éo thân thể một lúc, mới chậm chạp mở miệng nói: “Có một số việc, chúng ta luôn phải trải qua, bởi vì đạt được nhiều thứ, cho nên không biết quý trọng, sau này mất đi mới hối tiếc không kịp, Nhị ca có được nhiều thứ như vậy, nhưng lại không nhớ những thứ này đều là do người khác cho hắn, hắn không biết quý trọng, người khác sẽ thu hồi lại, đây vốn là chuyện hiển nhiên.”

    Bởi vì đối phương không biết quý trọng, cho nên thu hồi lại, Dận Chân nghe nói thế, trong lòng dần dần bình tĩnh lại, hắn đem đầu chôn ở cổ Dận Hữu, “Cho nên, ta sẽ hảo hảo quý trọng ngươi.”

    Chuyện này cùng bọn họ có quan hệ gì? Dận Hữu cảm giác não mình hình như không đủ để dùng. Sau đó trên môi truyền đến cảm giác ươn ướt mềm mại, đây chỉ là một nụ hôn thuần túy. Xúc cảm trên môi mềm mại lại thoải mái, cũng không bởi vì đối phương là đồng tính mà có cái gì không tốt, ngược lại làm cho trong lòng y thêm cảm giác thỏa mãn.

    Đáp lại nụ hôn này, Dận Hữu cũng không mất tự nhiên, cùng người mình yêu đụng chạm cũng không phải là chuyện xấu hổ gì, chẳng qua là khi tay Dận Chân mò vào vạt áo y, liền bị y bắt lấy cổ tay.

    Dận Chân cũng không kiên trì, hắn biết Dận Hữu là đang lo lắng, mà bây giờ xác thực cũng không phải là thời cơ tốt, tay đang ôm Dận Hữu siết chặt, sau đó nói: “Ta chưa bao giờ nghĩ tới, thật sự sẽ có một ngày, ta có thể đem ngươi ôm vào trong ngực như thế này.”

    Dận Hữu chỉ đưa tay khoác lên hông Dận Chân mà không nói lời nào, năm nay Dận Chân hai mươi ba tuổi, từ năm hắn sáu tuổi, vận mệnh của hai người đã bắt đầu gắn liền với nhau, y không biết Dận Chân bắt đầu thích y từ lúc nào, nhưng không thể phủ nhận, trong những năm tháng này, tình cảm của Dận Chân đối với y đều là thuần túy.

    Nơi nào đó dưới thân chạm tới đối phương, tốt lắm, cả hai bên đều có cảm giác rồi, nghe được tiếng hít thở của Dận Chân bắt đầu nặng hơn, Dận Hữu nhẹ giọng cười hỏi, “Cần ta hỗ trợ không?”

    Dận Chân giật mình, tay lại dẫn đầu bắt lấy nơi đó của Dận Hữu.

    Hai người giúp đỡ nhau, trong ban đêm lạnh lẽo này, trên người đều toát ra một tầng mồ hôi mỏng. Dận Chân rời giường, lấy một cái khăn trên y giá bên cạnh lại, thay hai người lau tay, sau đó xoay người lên giường ôm lấy Dận Hữu, mệt mỏi rất nhanh đánh úp lên. Về phần mất mát, bất an lúc nãy, đã sớm biến mất không còn dấu vết.

    Dù gặp chuyện bất hạnh như thế nào, chỉ cần người trong lòng vẫn ở bên cạnh mình, kia cũng đã là chuyện may mắn nhất.

    Đêm khuya, thấy người bên cạnh đã ngủ, Dận Hữu mở mắt ra, khe khẽ thở dài, đưa tay sờ sờ vành tai mềm mại của Dận Chân, làm nhi tử của Khang Hi cũng không dễ a, khó trách người như Dận Chân cũng có lúc bộc lộ cảm xúc phản đối. Tay của hắn vòng bên hông mình siết có chút chặt, Dận Hữu có chút khó chịu, nhưng y cũng không nhẫn tâm đẩy ra, hơi điều chỉnh tư thế, y cũng dần chìm vào giấc ngủ.

    Đối với Dận Hữu mà nói, thức sớm là chuyện thống khổ nhất, nhưng dưới mí mắt Khang Hi, hậu quả của bỏ bê công việc còn nghiêm trọng hơn so với kiếp trước nhiều, y vừa ngáp, vừa để thái giám bên cạnh hầu hạ mình thay quần áo. Con người rất dễ tạo thành thói quen, đời trước muốn y để người ta mặc quần áo giúp, nhất định toàn thân sẽ không được tự nhiên. Hiện tại đã thích ứng tốt, y hoàn toàn không có bất kỳ cảm giác bài xích nào.

    Cho nên việc những người có quyền đều muốn bảo hộ địa vị cao cao tại thượng của mình, điều này cũng có thể lý giải. Cho dù ai đi nữa, nếu được đặt vào trên vị trí này, nói mình một chút cũng không thèm để ý đến vinh hoa phú quý, xa xỉ hưởng thụ kia, cũng có chút khó khăn đi.

    Thời điểm vào triều, trời vẫn còn mờ tối, Dận Hữu liếc nhìn nam nhân trên long ỷ đang có chút suy sụp kia, thành thành thật thật đứng ở một bên.

    Sau khi thượng tấu xong, Dận Hữu đã chuẩn bị tốt để quỳ xuống rồi bãi triều, thì Đại a ca đột nhiên bước ra khỏi hàng nói: “Hoàng a mã, Nhị đệ ngang ngược càn rỡ, bụng dạ khó lường, lúc đi cùng luôn tỏ ra bất kính đối với hoàng a mã, theo nhi thần nghĩ, tội lần này của Nhị đệ theo lý nên giết.”

    Dận Hữu nghe xong lời này, đầu óc liền chấn động, lão Đại a, đây là ngươi muốn châm thêm dầu vào lửa sao? Chẳng lẽ hắn nghĩ nếu lão Nhị chết, Khang Hi sẽ cho hắn làm Thái tử? Loại ý nghĩ này cũng thật sự là có điểm choáng đi.

    “Ha?” Âm thanh của Khang Hi rất thấp, mang theo cảm giác bị đè nén, phảng phất có cái gì đó hết sức căng thẳng, “Lão Tam, lão Tứ, lão Ngũ, lão Thất, lão Bát, lão Cửu, lão Thập, các ngươi thấy thế nào?”

    Cái vấn đề này, liền đem mấy hoàng tử trưởng thành đang dự triều, toàn bộ đều bị liên lụy.

    Lão Tam quỳ trên mặt đất, đầu cũng không dám nâng lên, “Nhi thần không dám, lỗi do Nhị ca gây ra, đã có luật lệ của Đại Thanh định luận.” Lời này cho thấy hắn không có ý kiến, không có cái nhìn khác.

    “Còn lão Tứ thì sao?” Mặt Khang Hi không chút thay đổi, dời tầm mắt, không hề nhìn lão Tam.

    “Thỉnh hoàng a mã bớt giận, tất cả là do Nhị ca nhất thời hồ đồ, kính xin hoàng a mã thứ tội.” Dận Chân nghiêm mặt quỳ xuống, “Tuy hành vi của Nhị ca có hơi quá mức, nhưng tội không đáng chết, thỉnh hoàng a mã phán quyết đúng đắn.”

    Biểu tình của Khang Hi có chút buông lỏng, sau đó đem tầm mắt quăng tới mấy nhi tử khác.

    “Nhi thần tán thành với ý kiến của Tứ ca.” Lão Ngũ quỳ xuống.

    “Nhi thần cũng tán thành với ý kiến của Tứ ca.” Dận Hữu quỳ ở phía sau, tuy là lựa chọn đi con đường tầm thường, nhưng đi theo Dận Chân, tuyệt đối có thịt ăn a.

    Bát a ca thấy thế, nói: “Đại ca nói có lý, mà Tứ ca cũng không sai, nhi thần không có ý kiến gì.” Có đạo lý cùng không sai vẫn khác nhau rất rõ.

    Lão Thập nhìn nhìn Bát ca, lại nhìn Thất ca quỳ gối bên cạnh, do dự trong chốc lát rồi mở miệng nói: “Nhi thần cảm thấy lời Tứ ca nói có lý.”

    “Hừ, lão Đại, ngươi xem các huynh đệ khác của ngươi, rồi nhìn lại chính mình đi, phải biết cái gì gọi là hiếu đễ chi nghĩa!” Khang Hi thập phần thất vọng đối với hành vi lần này của Đại a ca, một kẻ đã muốn dồn huynh đệ vào chỗ chết, dù có năng lực thế nào đi nữa, cũng không thể ngồi lên vị trí này.

    “Từ đây về sau trẫm không muốn nghe những lời này nữa, Dận Nghị, ngươi nhớ kỹ cho trẫm!” Khang Hi nói mấy câu đó cũng không nặng, nhưng ngữ khí lại khác xa so với ngày thường, mang theo một cỗ hàn ý nói không nên lời.

    Dận Hữu biết, lần này Đại a ca đã đem đường chạy ngày sau của mình chặt mất rồi, bất quá, lão Thập thế mà lại đứng về phía Dận Chân, điều này làm cho y có chút ngoài ý muốn.

    Hình như từ mấy năm trước, sau khi Ôn Hi Quý Phi mất, Dận Hề liền trở nên trầm mặc không ít, y còn nhớ rõ mùa đông năm ấy mình còn bắt gặp tiểu hài tử Dận Hề mập mạp vụng trộm khóc, thế nhưng nháy mắt đã trưởng thành, tuy rằng làm việc vẫn có chút lỗ mãng, nhưng hắn tuyệt đối không làm càn.

    “Bãi triều!”

    Sau tiếng hô to này, Dận Hữu thấy vẻ mặt của Đại a ca trắng bệch.

    Chương 64: Giết tâm

    Vài ngày sau, tất cả mọi người biết việc Đại a ca bị hoàng thượng chán ghét, cho dù hiện tại đã không còn Thái tử làm đối thủ của hắn nữa.

    Mấy năm trước, bởi vì Minh Châu bị Khang Hi chèn ép mà thế lực của Đại a ca đã bị tổn hại hơn phân nửa, nay Khang Hi lại tỏ thái độ chán ghét đối với hắn, người của Đại a ca liền hoàn toàn chi năm xẻ bảy, mà tin đồn nói Bát a ca Dận Tự ngày sau đại quý cũng lan truyền rộng rãi, toàn bộ người trong kinh thành đều chờ tin tức từ hoàng gia dù là đang hoảng loạn hay đang nóng lòng muốn xem kết quả.

    Trên triều, không ngừng có đại thần đứng ra nói tấu trình muốn Khanh Hi nhanh chóng lập Thái tử, mà danh tiếng của Bát a ca ngày càng cao, thậm chí có người còn trực tiếp tâu chiết tử thỉnh hoàng thượng lập Bát a ca làm Thái tử.

    Động tác của Bát a ca càng lúc càng lớn, lớn đến mức gần như một nửa quan viên trên triều cũng bắt đầu ủng hộ hắn làm Thái tử, nhưng Khang Hi vẫn không nói gì, những quan viên này chỉ có thể vào thời điểm thượng triều mỗi ngày mà dâng tấu một lần.

    Dận Hữu đã sớm dặn người của quý phủ không tiếp đãi khách nhân, cũng không thu lễ vật, y đang tỏ rõ thái độ của mình, hết thảy mọi chuyện đều không có quan hệ đến y.

    Có đôi lúc Tứ a ca sẽ tới Hàm An Cung vấn an Thái tử, giống như hai người thật sự là hảo huynh đệ, chỉ là thời gian hắn ở lại đó rất ngắn, mang theo sách hoặc một ít đồ chơi nhỏ cho Thái tử để hắn buông tâm. Ngoài việc này ra, mỗi ngày Dận Chân đều im lặng đi đến hộ bộ làm việc, làm xong liền về nhà, hoàn toàn không tham dự vào chuyện lập Thái tử này, giống như đối với hắn, làm tốt bổn phận đó mới là chuyện quan trọng nhất, những sự tình khác không có quan hệ gì đến hắn.

    Dận Hữu cầm một cái trống bỏi chơi đùa với nhi tử mới hai tháng của mình, trong đầu lại cảm thấy có cái gì đó không đúng, tuy y không nhớ rõ Thái tử đầu tiên bị phế vào năm nào, nhưng trong ấn tượng của y, thời điểm Thái tử đầu tiên bị phế, Dận Chân không còn trẻ như vậy, nhưng cũng đã quá lâu rồi, y không biết đây là do mình nhớ lầm, hay là lịch sử đã rẽ sang lối khác.

    Nhi tử này là do Cẩm Tố sinh hạ vào hai tháng trước, bây giờ còn chưa có tên, tuy trong đầu y đã nghĩ ra vài cái tên, nhưng xét thấy tâm tình gần đây của Khang Hi không được tốt lắm, y cảm thấy vẫn nên chờ tâm tình Khang Hi tốt lên rồi đem tên báo lên cũng không muộn.

    Tiệc đầy tháng cũng được làm rất đơn giản, cũng may Cẩm Tố không có gì bất mãn, nàng là nữ nhân rất thông minh, biết sự tình gì nên làm, vào sự tình gì không nên làm.

    Y ngủ với Ba Nhĩ Đạt và Phú Sát Thị thật sự rất ít, cùng Cẩm Tố chung giường cũng không nhiều, nay đã có một trưởng tử, ít nhất có thể làm cho ngạch nương yên lòng. Mấy tháng trước được tin Phú Sát Thị có thai, điều này làm cho Dận Hữu có chút ngoài ý muốn, đồng thời cũng nhẹ nhàng thở ra.

    Trước tình yêu, thân thể và tinh thần phải trung thành, nhưng là người của hoàng gia, không có con nối dòng là điều rất tai họa, y cũng hiểu được điều đó. Cho dù hiện nay y cùng với Dận Chân sống chung, cũng không dám quá mức vô cùng thân thiết, lấy tuổi tác hiện tại của y mà nói, nếu còn không có con nối dòng, mà Khang Hi lại biết tình cảm của y và Dận Chân, chỉ sợ kết cục cuối cùng cũng chỉ có thể là chết bất đắc kỳ tử.

    Phần tình cảm, bình thường đã khó, ở hoàng gia lại phải lo lắng đủ bề, dù sao họ cũng hiểu rõ sự tồn tại của nó, đây không phải tình yêu lãng mạn như trong các truyện tiểu thuyết, mà là chỉ cần có yêu, con người có thể tha thứ hết thảy.

    Chọc chọc khuôn mặt trắng noãn của nhi tử nhà mình, Dận Hữu thở dài, cẩn thận đắp cái chăn be bé cho nhi tử, mùa đông năm nay hình như lạnh một cách khác thường.

    Vài ngày sau, một chuyện tình chấn kinh vua và dân đã xảy ra, Tam a ca tố giác Đại hoàng tử cùng một Lạt Ma gọi là Ba Hãn Cách Long thường xuyên lui tới thân thiết, cuối cùng hắn phát hiện được, Đại a ca cùng Lạt Ma này tụ lại cùng một chỗ là để trấn yểm Dận Nhưng, thậm chí Tam a ca còn cung cấp đầy đủ vật chứng.

    “Nương nương, nô tài nghe nói Huệ phi nương nương đã khóc đến hôn mê bất tỉnh.” Trong gian phòng mờ tối, một ma ma đứng trước mặt Thành phi, hạ giọng nói.

    “Lui xuống đi.” Thành phi gật gật đầu, cho người toàn bộ người trong phòng lui ra ngoài.

    Sau chuyện trấn yểm này, Đại a ca không chết cũng bị lột một lớp da, Thành phi nhớ tới lúc cùng ngắm mai với Huệ phi hôm nay, sau khi nghe được tin tức này, sắc mặt Huệ phi trắng bệch, nghĩ đến đó, khóe miệng Thành phi hơi cong lên. Mỗi một ngạch nương đều luôn che chở cho con của mình, Huệ phi dung túng con mình gây thương tổn cho Dận Hữu, trước sau gì cũng có một ngày như thế.

    Lúc Huệ phi được sủng ái thì luôn dương dương đắc ý, Dận Hữu cũng bị lão Đại làm bị thương, khi nàng nhìn thấy toàn thân Dận Hữu bầm tím, thậm chí chỉ còn lại có nửa cái mạng, có ai hiểu được mối hận trong lòng nàng lúc ấy? Tuy nhi tử của nàng không có thân thể khỏe mạnh, không có công phu kỵ xạ xuất sắc nhất, nhưng nó cũng là nhi tử của hoàng thượng, Đại a ca Dận Nghị kia dựa vào cái gì mà coi nhi tử nàng như là nô tài để bắt nạt?!

    Sau khi sắp xếp mọi thứ, nàng liền bảo nương gia an bài một người ‘không cẩn thận’ lộ ra việc này cho Tam a ca, đây không phải là một nước cờ hay sao?
    Ngũ a ca không tranh giành, mẫu gia của Thập a ca có thân phận tôn quý, cũng không đi tranh giành một cách tầm thường như vậy, còn Bát a ca, cũng cùng một giuộc với Đại a ca thôi, chỉ có Tam a ca là có dã tâm lớn, dù sao lão Đại cũng không còn cơ hội, lão Nhị lại thất thế, không phải nên sắp đặt cơ hội này cho lão Tam một chút sao?

    Hàng động lần này của Tam a ca, có khả năng sẽ được vạn tuế gia nhất thời trọng dụng, nhưng khi vạn tuế gia tỉnh táo lại, Tam a ca sẽ trở thành một Đại a ca thứ hai. Tuy không được sủng, nhưng Thành phi đã làm bạn ở bên cạnh Khang Hi mấy chục năm, làm sao nàng không rõ hắn là đế vương như thế nào?

    Xem đi, những nam nhân này không đủ thành thục và dã tâm, như vậy đã đủ để bọn họ thất bại thảm hại rồi.

    Ngày hôm sau, trong hậu cung lại truyền ra một tin tức khác, Huệ phi ở trước mặt Khang Hi khóc lóc cầu hoàng thượng cứ xử trí Dận Nghị, nói đến chỗ xúc động, câu chữ gần như không còn nghe thấy rõ nữa.

    Vì bảo trụ chính mình, mà ngay cả nhi tử cũng có thể bỏ. Sau khi nghe tin tức như thế, Thành phi không khỏi nghĩ, nếu như là nàng, thà rằng buông tha Phi vị kia, chỉ cầu hoàng thượng lưu cho nhi tử một mạng là được. Thật không biết nữ nhân này thật sự ngoan độc, hay là đang lấy lùi làm tiến nữa.

    “Cháo hôm nay cũng không tệ.” Thành phi xuất khăn tay ra, lau khóe miệng, “Tiểu Mộc Tử, đến tư khố của ta lấy một ít dược liệu dành cho dựng phụ đưa tới quý phủ của Thất a ca, kêu Phú Sát Thị hảo hảo dưỡng thân thể. Thuận tiện đem đôi vòng tay mà mấy ngày trước vạn tuế gia ban cho ta tặng cho Thất phúc tấn, nàng đã vì quý phủ mà hao tâm không ít. Còn có, đừng quên đem trường mệnh khóa mà ta đã chuẩn bị mấy ngày trước đưa lại cho Đại a ca của Thất a ca, nói Thất a ca trông kỹ phúc tấn và hài tử của mình, đừng có cả ngày cà lơ phất phơ không còn hình tượng như thế nữa.”

    “Dạ.”

    Dận Hữu cũng không biết việc này có liên quan đến ngạch nương của mình, nhìn Thành phi cho người đưa tới những vật kia, y phân ra cho mọi người theo ý Thành phi, nhưng lại không để cho các nàng tiến cung thỉnh an.

    Y hiểu ý bảo coi chừng ở đây của Thành phi là muốn dặn y điều gì, tình thế hiện tại rất khẩn trương, không nên tiến cung làm gì, không cẩn thận một chút còn bị người khác nói thành tội danh tìm hiểu tin tức, có lý cũng bị nói thành vô lý.

    Sau sự kiện Đại a ca trấn yểm Dận Nhưng mấy ngày, Khang Hi bắt đầu thường xuyên đi Hàm An Cung thăm Dận Nhưng, thậm chí có lời đồn nói hai phụ tử bọn họ trò chuyện với nhau rất vui vẻ. Đang lúc mọi người không đoán được tâm tư Khang Hi, Khang Hi đột nhiên mở miệng, bảo chúng thần ba ngày sau thương nghị việc lập Thái tử.

    Những ngày này, Dận Hữu chỉ ngẫu nhiên tới quý phủ Dận Chân vài lần, mà Dận Chân cũng rất ít tặng đồ cho Dận Hữu, trừ bỏ trao đổi ở trên triều, thời gian hai người lén ở chung rất ít. Bọn họ đều hiểu rõ, cho dù bọn họ không có thương lượng chuyện gì, nhưng tâm tình hoàng thượng không tốt cũng có thể cảm thấy bọn họ đang có ý đồ riêng.

    Ba ngày rất nhanh trôi qua, sáng sớm Dận Hữu đã rời giường thay triều phục, vừa mới chuẩn bị ngồi vào kiệu thì nhìn thấy cỗ kiệu của lão Bát đi tới.

    Nhìn thấy Dận Hữu, người của quý phủ Bát a ca cho kiệu ngừng lại, ý bảo Dận Hữu đi trước, dù sao Dận Hữu cũng là ca ca.

    “Thất ca.” Màn kiệu xốc lên, lão Bát lộ ra vẻ mặt tươi cười nhìn Dận Hữu, “Thật khéo, không bằng cùng đi đi.”

    Dận Hữu vỗ đầu, “Thật đáng tiếc, Bát đệ, ta vừa nhớ ra mình quên lấy một vật, ngươi cứ đi trước đi.” Nói xong, y liền xoay người trở vào phủ. W.e.b.T.r.u.y.e.n.O.n.l.i.n.e.c.o.m

    Lúc Dận Tự đang buông màn kiệu xuống, lại bắt gặp người vốn muốn dùng cớ hồi phủ lấy vài thứ để tránh mình đột nhiên dừng lại, xoay người nhìn mình, một cơn gió đông thổi qua, đèn lồng cũng vì thế mà đong đưa, khiến hắn không thấy rõ biểu tình trên mặt Dận Hữu. Dận Tự chỉ có thể khẳng định ánh mắt kia không có ác ý, đối phương hình như muốn nói gì đó, nhưng cuối cùng chỉ im lặng xoay người vào phủ.

    “Đi thôi.” Hắn buông mành xuống, có chút vừa lòng, hiện nay hơn phân nửa quan viên đều ủng hộ mình làm Thái tử, so với những huynh đệ khác, cơ hội hắn trở thành Thái tử rất cao.

    “Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

    “Các khanh bình thân.”

    Sau khi bàn xong một ít chuyện chính sự, vấn đề lập Thái tử rốt cuộc cũng được bàn tới, một bên ủng hộ khôi phục Thái tử, còn một bên thì ủng hộ Bát a ca làm Thái tử, vì thế mà tranh cãi ầm ĩ với nhau, toàn bộ triều đình giống như những người đang la hét để bán đồ ngoài chợ.

    “Phụ hoàng, Nhị ca vốn là bị người khác hãm hại nên mới có những hành động như thế, nhi thần thỉnh phụ hoàng khôi phục lại ngôi vị Thái tử cho Nhị ca.” Trong âm thanh huyên náo muốn Bát a ca làm Thái tử, Dận Chân đứng dậy nói, “Ngay từ nhỏ, Nhị ca đã là người học rộng tài cao, làm việc cũng cần cù chăm chỉ, nếu không phải bị người khác hãm hại, nhi thần tin tưởng Nhị ca sẽ không có những cử chỉ hoang đường như vậy, huống chi, sự tình bên trong các tội trạng của Nhị ca, có không ít điều là không đúng sự thật, thỉnh phụ hoàng minh giám.”

    Dận Hữu nhìn vẻ mặt chính nghĩa của Dận Chân, trong lòng bắt đầu cảm khái, những người từng bước từng bước đi lên ngôi vị đế vương kia, đều là những diễn viên giỏi a.

    “Lời ấy của Tứ a ca sai rồi.” Vương Hồng tự mình đứng dậy, chỉ ra tội trạng và khuyết điểm của Dận Nhưng, đồng thời khen ngợi Bát a ca thông tuệ hiền lành, cho rằng Bát a ca mới là người thích hợp được chọn nhất.

    “Thần tán thành!”, “Thần tán thành!” Các đại thần A Linh, Ngạc Luân Đại, Quỹ Tự Đẳng đều bước ra khỏi hàng, nói tán thành lập Bát a ca làm Thái tử.

    Dận Hữu nhìn về phía Bát a ca, tuy thần thái của hắn vẫn như cũ, tỏ ra không dám nhận, nhưng hai đầu lông mày kia, đã nhiễm một phần xuân phong đắc ý rồi.

    “Bát a ca tuổi còn nhỏ, chưa từng xử lý chuyện lớn, hơn nữa, kỳ mẫu chỉ là tân giả khố thấp hèn, thân phận này thật sự không ổn, mà hiện nay hắn vẫn chưa có con nối dòng, có thể nào làm Thái tử được, bọn ngươi vẫn là lo lắng quá nhiều rồi.” Sắc mặt Khang Hi âm trầm, “Bát a ca cùng tên tà đạo Trương Minh Đức kia lui tới rất thân, việc này làm trẫm cảm thấy rất đau lòng.” Nói xong, lại liệt kê thêm cho Bát a ca vài tội khác, trước mặt chúng thần, tước đi tước vị của Bát a ca.

    Giờ khắc này, Dận Hữu lại nhìn Bát a ca, thấy được trong mắt của hắn hoàn toàn là sự tuyệt vọng, sắc mặt thì trắng bệch, thân thể run rẩy, đứng cũng không vững, có thể thấy được sự đả kích này có bao nhiêu nặng đối với hắn.

    Không muốn lập Dận Tự làm Thái tử, cho nên ngay cả kỳ mẫu cũng bị lôi ra hạ thấp, hành động lần này của Khang Hi thật sự rất nhẫn tâm. Khó trách Bát a ca lại cảm thấy khó chịu như vậy, cố gắng để đi đến bước này, bây giờ không những bị tát vào mặt một cái, mà còn bị người ta dùng chân hung hăng giẫm lên vài cái.

    Đối với một hoàng tử mà nói, bị hoàng đế chỉ trích mẫu thân mình thấp hèn trước mặt các đại thần, ai có thể chịu được? Cho dù là Dận Hữu đã sống qua hai đời, nếu đối mặt với lời nói như vậy, chỉ sợ cũng chết tâm đi.

    Bát a ca quỳ trên mặt đất, nghe người ngồi trên long ỷ liệt kê tội lỗi của mình, đột nhiên cảm thấy đây quả thực là một trò khôi hài nhất trong đời mình, cho dù mình làm thế nào đi nữa, cũng không thể vượt qua được cái gọi là thân phận kia.

    Hoàng a mã, nếu ngươi cảm thấy ngạch nương ta đê tiện, năm đó cần gì phải sủng nàng?

    Sau khi hạ triều, mọi người rời đi, cách Dận Tự rất xa, thậm chí hắn còn thấy được sự cười nhạo trong mắt những huynh đệ khác, đây là kết cuộc khi thất bại sao?

    Trong đầu hắn đột nhiên nhớ tới cái quay đầu lúc sáng của Thất ca khi đứng ở trước cửa phủ đệ của y, trong lòng Dận Tự chua xót đến nói không nên lời, khi đó Thất ca muốn nói điều gì?

    Dận Tự nhìn về phía Dận Hữu, Dận Hữu đi ở dưới ánh mặt trời, vừa vặn nghiêng mặt lại nhìn hắn.

    Trong đôi mắt ấy, không có nửa phần trào phúng, cũng không có sự đồng tình.

    Chương 65: Tứ tứ, ngươi là trung khuyển nha

    Bình thường trước cửa phủ đệ Bát Bối Lặc đông như trẩy hội, nay lại trở nên trông không, có thể giăng cả lưới bắt chim, không quan viên nào dám đến bái phỏng Bát a ca, ngay cả các hoàng tử vốn đứng về phe Bát a ca cũng đóng kín cửa, tỏ thái độ không để ý đến chuyện bên ngoài.

    Mấy ngày sau, trên triều đình, Khang Hi nói mình mơ thấy tổ tiên, họ trách cứ hắn việc phế Thái tử, lại nói hành động hoang đường ngày thường của Thái tử là do người khác ám hại, cho nên hắn đưa ra ý muốn lập Nhị a ca thành Thái tử trở lại.

    Dận Hữu đứng ở trên đại điện, từng tiếng “Thần tán thành.” vang lên, y bình tĩnh nhấc vạt áo triều phục lên, quỳ xuống nói: “Nhi thần tán thành.”

    “Hoàng thượng, chuyện thầy pháp, ểm bùa gì đó, tuy có chứng cớ vô cùng xác thực, nhưng nhị a ca làm việc thật sự rất ngông cuồng.” Trong đám đại thần lên tiếng tán thành, Dụ Thân Vương bước ra nói một câu như vậy, nhất thời làm cho Dận Hữu đang quỳ gối cũng không hiểu ra sao.

    Tuy y không tinh thông lịch sử lắm, nhưng Dụ Thân Vương Phúc Toàn là ca ca dị mẫu của Khang Hi, trong quân sự là một người tài ba, từ trước đến nay luôn được Khang Hi coi trọng cùng tín nhiệm, sao lúc này hắn lại thẳng thắn cản trở Khang Hi?

    Dận Hữu không biết, nhưng trong lòng Dận Chân thì rất rõ, vị thúc thúc này của hắn, từ trước đến nay đều thiên vị lão Bát, nay lão Bát có ý với ngôi vị Thái tử kia, lại bị Khang Hi quở trách. Nếu bây giờ Nhị a ca trở lại làm Thái tử, chỉ sợ lão Bát sẽ sống không yên. Nhưng thật không ngờ vị thúc thúc này đối với lão Nhị lại bất mãn như thế, thật đúng là thú vị.

    Quả nhiên, Dụ Thân Vương Phúc Toàn vừa nói xong, sắc mặt Khang Hi liền trở nên khó coi, nhưng cũng không tức giận, hắn chỉ nói, “Vậy, Dụ Thân Vương thấy thế nào?”

    “Theo thần nghĩ, tuy Bát a ca Dận Tự còn nhỏ, nhưng làm người khiêm tốn, thông tuệ, phẩm tính đoan chính, rất thích hợp làm Thái tử.” Phúc Toàn nhấc áo choàng lên quỳ xuống, ho hai tiếng rồi nói, “Thỉnh hoàng thượng cân nhắc.”

    “Việc này không cần thương nghị nữa, bãi triều.” Khang Hi trầm giọng nói một câu, rồi đứng dậy liền rời đi.

    “Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!” Triều thần thấp thỏm bất an quỳ trên mặt đất, cho đến khi đế vương ngự giá rời đi, mới run rẩy đứng lên.

    Dận Hữu đứng bên cạnh mấy hoàng tử khác, nhìn Phúc Toàn vừa ho khan vừa đứng lên, thần sắc mang theo chút suy sụp. Nhìn thấy cảnh này, Dận Hữu không khỏi nghĩ, cũng may dạo này Bát a ca bị bệnh, không vào triều được, bằng không hôm nay lại bị Khang Hi mắng một chập nữa rồi.

    Trên đại điện, từng tốp nhỏ bắt đầu lui ra ngoài, Dận Hữu cũng lết từ từ ở phía sau Dận Chân, kết quả lại bị Dụ Thân Vương gọi lại, Dận Chân cũng vì thế mà dừng bước.

    “Nghe nói sự tình ở hộ bộ rất nhiều, Tứ a ca nên mau đi giải quyết, bổn vương muốn cùng Thất a ca tán gẫu vài câu.” Dụ Thân Vương đã từng chinh chiến sa trường nhiều năm, trên người luôn mang theo một chút khí thế không giận mà uy, chỉ vài câu ôn hòa, nhưng lại mang theo không ít khí thế.

    “Nếu đã như vậy, Dận Chân xin cáo lui trước một bước, Nhị thúc cùng Thất đệ cứ chậm rãi tán gẫu.” Sắc mặt Dận Chân lộ ra sự cung kính đối với Phúc Toàn, nói xong liền bước ra ngoài trước.

    Trong lòng Dận Hữu vô cùng bồn chồn, ngày thường vị Dụ Thân Vương này chưa bao giờ coi trọng y, hàng năm muốn tặng quà gì đó, y luôn học theo ngũ a ca hay ai đó mà tặng, sao hôm nay vị này đột nhiên muốn cùng y nói chuyện phiếm? Chẳng lẽ bị Khang Hi đả kích, muốn tìm một vị a ca yếu đuối để trút giận? Khi dễ không được lão tử kia, thì giáo huấn nhi tử của hắn à?

    Phúc Toàn cẩn thận đánh giá đứa chất tử mà mình luôn không thể nào xem trọng này, trong tất cả nhi tử của Khang Hi, hắn thưởng thức nhất là Bát a ca, tiếp đến là Tứ a ca cùng Tam a ca, Đại a ca, còn đứa nhóc này, thi thư tự họa không hề nổi bật, cưỡi ngựa bắn tên, điều binh khiển tướng mặc dù cũng lộ ra vài phần bản lĩnh trong trận chiến với Cát Nhĩ Đan, nhưng người có một đôi chân như vậy, nhất định không đảm đương nổi vai trò của một Đại tướng quân.

    Từ trước đến nay, hắn luôn không thích Thái tử, hi vọng Bát a ca có thể đi lên ngôi vị Thái tử kia, nhưng hoàng thượng lại thương cái tên Dận Nhưng chả đáng mong đợi đó nhất. Còn Thất a ca này, thường ngày không có biểu hiện gì nổi bật, nhưng qua lại rất thân thiết với lão Tứ, cùng với các hoàng tử khác cũng không có bao nhiêu mâu thuẫn, người duy nhất từng xung đột với y là Đại a ca, bây giờ cũng đã bị giam lỏng do vụ trấn yểm kia.

    “Dận Hữu, bồi Nhị thúc đi một đoạn được chứ?” Phúc Toàn cười hỏi, thần sắc lộ ra mệt mỏi.
    “Đây là vinh hạnh chất nhi.”Dận Hữu hành lễ, bước theo sau, cách Phúc Toàn nửa bước chân.

    Phúc Toàn chú ý tới cử chỉ nhỏ này của y, nhớ tới năm đó, khi mình vẫn là một hoàng tử nho nhỏ, bởi vì thân phận của ngạch nương thấp, cho nên mỗi ngày đều thật cẩn thận như vậy, “Nghe nói hiện tại ngươi đang chưởng quản công bộ, còn làm rất tốt?”

    “Các đại nhân trong công bộ đều là người tài đức vẹn toàn, Dận Hữu đã học được rất nhiều từ họ, cũng được ích lợi không nhỏ.” Dận Hữu không rõ, vị vương gia nổi danh trong lịch sử này đến tột cùng là có ý gì với y a?

    Sau khi hai người xuất cung, Phúc Toàn không lên kiệu cũng không lên xe ngựa, chỉ đi tiếp về phía trước, Dận Hữu cũng không dám chậm trễ, thành thành thật thật theo phía sau.

    “Điểm tâm và trà của quán này rất ngon, ngươi dùng bữa sáng chưa, nếu chưa, cùng dùng với ta đi.” Phúc Toàn vung tay lên, liền dẫn Dận Hữu vào quán ăn trang hoàng cũng không tồi.

    Dận Hữu cùng Dụ Thân Vương ngồi ở trong một gian riêng, trên bàn bày đủ loại điểm tâm, còn có hai chén cháo thịt thoạt nhìn không tệ. Trong lòng y thầm nghĩ, vị này sao không về phủ của mình mà dùng bữa, chạy như bay ra đây ăn làm gì, đây không phải là đang tự đày mình sao?

    Hương vị của món cháo kia rất ngon, tuy buổi sáng sau khi rời giường, Dận Hữu sẽ dùng một chút cháo, nhưng hiện tại cũng không thấy khó nuốt.

    “Từng nghe hoàng thượng nói qua, hồi nhỏ ngươi nói muốn làm Đại tướng quân, hiện tại còn nghĩ đến việc đó chứ?”

    Dận Hữu sợ tới mức nuốt một ngụm cháo thiếu chút nữa bị sặc, lời này y chưa bao giờ nói với Khang Hi, thật không ngờ lại rơi vào trong tai Khang Hi, y buông thìa xuống, lau khóe miệng nói, “Đã là chuyện từ lúc còn bé rồi, Dận Hữu luôn tự hiểu, cho nên, công bộ cũng rất tốt.”

    Phúc Toàn biết Dận Hữu nói cái gọi là “tự hiểu” ở đây là chỉ cái gì, hắn niết cái thìa trong tay tiếp tục hỏi, “Nghe nói tiểu tử Dận Chân thật sự rất thích ngươi?”

    Người nói vô tâm người nghe hữu ý, Dận Hữu nghe được chữ “thích” kia, mí mắt liền nảy lên, “Chắc vì hồi nhỏ ta thường xuyên dán vào người Tứ ca đi, ta cũng từng nghe ngạch nương đề cập qua, lúc ba tuổi ta liền thích ăn điểm tâm của Tứ ca, muốn có đồ chơi của Tứ ca, may mà Tứ ca là một người trân trọng ấu đệ, nên đã cho ta không ít đồ.”

    “Làm cho Dận Chân tính tình vốn lạnh lùng có thể đối tốt với ngươi, cũng không phải là việc dễ dàng.” Phúc Toàn buông thìa, dường như đã ăn no, “Điều này cũng là duyên phận giữa hai huynh đệ các ngươi đi.”

    “Từ trước đến nay, Tứ ca đối với đệ đệ của mình đều không tệ,” Dận Hữu nhìn không ra tâm tư của Phúc Toàn, đành phải cười cười mà đánh thái cực theo.

    “Lời này ta không đồng ý, hắn đối với tiểu tử Dận Tự không tốt như vậy.” Phúc Toàn lắc đầu, lời này tựa hồ là thốt ra để vui đùa.

    Trong lòng Dận Hữu giật mình, lập tức nói: “Trước đây Bát đệ không phải có Đại ca chiếu cố sao, cho nên Tứ ca liền tới chiếu cố ta đi.” Y âm thầm đoán, có lẽ Phúc Toàn không vui là do Dận Chân đứng về phe muốn lập lão Nhị làm Thái tử lại nên mới nói lời này, Dận Chân khôn khéo, cho nên trong cung đồn hắn lựa chọn người tính tình ngay thẳng là mình để nói lời khách sáo sao?

    Thấy gương mặt Dận Hữu vẫn có ý cười, ngữ khí của Phúc Toàn không thay đổi, “Chiếu cố đệ đệ còn phải phân trách nhiệm ư, đây là đạo lý gì?”

    Đây là mình đang bị nói móc sao?

    Dận Hữu yên lặng cúi đầu, y liếc nhìn lá sen bọc trân châu bày trên bàn trước mặt, nhất thời ngộ ra hàm ý trong câu “Nằm cũng trúng đạn” kia, “Nhị thúc thật biết nói đùa, ai có thời gian thì liền đi chiếu cố mà thôi, huống chi từ nhỏ chúng ta đều có rất nhiều người hầu hạ bên cạnh, làm sao còn nhọc lòng các ca ca đi chiếu cố, chỉ là ngày thường ta thích quấn quít lấy các ca ca để đòi một chút đồ chơi mới mà thôi, khi đó chúng ta nhỏ, không hiểu chuyện, Nhị thúc đừng lấy sự tình trước kia ra để giễu cợt ta, bằng không, ta thật sự là không còn mặt mũi nào gặp người khác.”

    “Xác thực là hoàng thượng đã từng nói qua, Thất a ca là một tiểu tử tham ăn như thế nào.” Sắc mặt Phúc Toàn đột nhiên dịu đi không ít, hắn đứng dậy khép áo choàng trên người lại, “Được rồi, canh giờ không còn sớm, ngươi đi làm chuyện của mình đi, cũng không cần phải nói nhảm với một ông già như ta.”

    “Sao Nhị thúc lại nói lời ấy, Dận Hữu có thể cùng ngài trò chuyện, tâm sự những chuyện trước kia, cũng rất vui, tại sao lại nói nên hay không nên?” Dận Hữu cười đến vô hại, cười đến thuần lương, bất quá, miệng thì nói như vậy, nhưng thân lại theo động tác của Phúc Toàn mà đứng lên.

    “Mấy ngày nay thân thể Bát đệ của ngươi không tốt, ngươi đi bồi hắn nói chuyện đi, còn ta à, có thể cùng đám trẻ tuổi các ngươi nói cái gì?” Phúc Toàn ha ha cười, liền đi ra ngoài, Dận Hữu thức thời đi theo, lấy ra hà bao trả tiền, lại cúi đầu thở dài tiễn bước vị Vương gia nổi danh của Đại Thanh này, vừa suy nghĩ vừa trở về công bộ, lại nói, đến tột cùng vị này có dụng ý gì?

    ~~~~~~~~~~~~

    “Nếu Nhị thúc đã bảo ngươi đến thăm đệ đệ đang sinh bệnh, ngươi nên đi đi.” Dận Chân dùng một quân cờ phá đường Dận Hữu, nói, “Nếu ngươi muốn tới quý phủ của Bát đệ, thì thay ta mang thêm một phần lễ vật, nhiều ngày nay hộ bộ đều rất bận rộn, ta không thể tới thăm hắn được.”

    Dận Hữu nhìn đống quân cờ loạn thất bát tao của mình trên bàn cờ, dùng tay đẩy cả bàn cờ làm cho rối tung lên, chơi xấu mà gục trên bàn cờ ,”Không chơi cái này nữa, thật chán mà. Ta chỉ đang lo lắng, hoàng a mã. . .”

    “Chỉ là huynh trưởng quan tâm đến đệ đệ đang bị bệnh nặng mà thôi.” Dận Chân thấy bộ dạng vô lại này của Dận Hữu liền bật cười nói, “Chúng ta ủng hộ Nhị ca, chỉ đơn thuần là thăm đệ đệ sinh bệnh, có gì không ổn chứ? Bằng không ngày mai ngươi mời thêm Ngũ đệ, Thập đệ, Thập Tam đệ, Thập Tứ đệ cùng đi, nếu Tam ca có thời gian, cũng có thể hẹn rồi đi cùng.”

    Dận Hữu lúc này mới hiểu ý Dận Chân, trong lòng chỉ có một ý tưởng, con cháu hoàng gia đúng là không có ai thuần khiết không tạp chất cả, những suy nghĩ trong đầu kia, đến tột cùng có bao nhiêu cong cong quẹo quẹo a, thật sự là đã đả kích tự tin của đại thúc như y a.

    “Làm sao vậy?” Thấy Dận Hữu không nói lời nào, Dận Chân đưa tay bẹo má y, nhịn không được xoay người hôn hôn môi y, nhẹ giọng cười nói, “Ngươi không muốn đi?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Không phải.” Y đẩy Dận Chân, người bình thường trông như khối băng nhưng bây giờ mặt cười tươi như hoa này ra, “Ta chỉ đang cảm khái cuộc sống mà thôi.”

    “Nhưng Ngũ ca sẽ đi sao?” Dận Hữu thực hoài nghi điều này.

    Dận Chân bị đẩy ra, tay liền ôm lấy eo Dận Hữu, “Từ trước đến nay, lão Ngũ đều không thích đắc tội với người khác, hơn nữa, nếu sáng mai mấy huynh đệ khác đều đi, còn hắn không đi, chỉ sợ sẽ đắc tội với lão Bát, huống chi. . .” Hiện tại lão Bát đã ngã ngựa, ai mà biết hắn có thể vực dậy nổi hay không?

    Cảm giác ngưa ngứa bên hông làm cho Dận Hữu xoay eo, sau đó giơ tay chụp lấy móng vuốt bên hông, đối phương vẫn lù lù bất động, y buông tha cho cái móng vuốt đang phấn đấu kia, nhíu mày thở dài nói, “Ta có thể hiểu được.” Lão Tam chắc là không đi rồi, Dận Chân cũng sẽ không đi, trong cái cong cong vẹo vẹo này, y lựa chọn không nhìn thấy, đời này y không có cơ hội trở thành người thông minh rồi, y thật bình tĩnh mà nhận thua.

    Nhưng mà, y nhận thua không có nghĩa là để cho móng vuốt bên hông mọc thêm một cái, hơn nữa, nó còn dám được một tấc lại muốn tiến lên một thước, lần xuống dưới thăm dò.

    “Chát!” Vỗ thật mạnh vào móng vuốt kia, Dận Hữu đứng lên, tao nhã phủi phủi áo choàng không hề có bụi của mình, “Tứ ca, tay ngươi ngứa rồi, để ta giúp ngươi trị.”

    Dận Chân ôm tay, thành thành thật thật rụt trở về.

    “Hừ.” Dận Hữu vừa lòng nhíu mày, “Ta đi về, đúng rồi, mùi vị điểm tâm vừa dùng cũng không tệ, ngươi nhớ đem đầu bếp đó tới dạy cho người của phủ ta.” Nói xong, y lắc lư bỏ đi.

    Dận Chân vuốt mu bàn tay đỏ ửng của mình, nhìn mấy thứ điểm tâm trên bàn, hắn có chút buồn rầu, Thất đệ thích loại này, bằng không dạy hết đi?

    Chương 66: Quận vương gia

    Ngày hôm sau, sau khi hạ triều, Dận Hữu cùng vài huynh đệ khác ngồi trên kiệu, mang theo lễ vật, không nhanh không chậm đi tới quý phủ của Bát a ca. Đúng như Dận Hữu đã đoán, Tam a ca vì có việc nên không thể đi cùng, thậm chí ngay cả lễ vật cũng không có gửi phần nào. Đến lúc này, Đại a ca, Tam a ca, và Bát a ca xem như đã lộ mặt.

    Làm cho Dận Hữu bất ngờ nhất là Thập a ca, khi Thái tử gặp chuyện không may, Thập a ca liền thành thành thật thật ở yên một chỗ, mặc dù nói và làm việc vẫn lỗ mãng như cũ, nhưng không có làm sai điều gì, cũng không làm cho Khang Hi có thêm chút chán ghét nào.

    Khi đến quý phủ của Bát a ca quý phủ, trước đại môn vô cùng vắng ngắt , ngay cả con sư tử đá ngày xưa không nhiễm hạt bụi nào cũng tích một tầng bụi mỏng, thị vệ canh giữ ở cửa cũng tỏ ra uể oải.

    Nhìn thấy các hoàng tử khác đến, thị vệ trông cửa vốn đang lười nhác liền đứng thẳng, vội vàng vào báo cho quản gia, rất nhanh liền thấy quản gia tự mình bước ra nghênh đón bọn họ, nhưng lại không nhìn thấy thân ảnh của Bát a ca đâu.

    Bọn họ vào cửa, bên trong có chút lạnh lẽo, hạ nhân cũng tỏ vẻ nơm nớp lo sợ, nhìn thấy đoàn người Dận Hữu tiến vào cũng có chút thất kinh, dường như đang sợ hãi trong cung truyền đến thánh chỉ gì đó.

    “Thì ra là mấy vị a ca ca đến thăm a.” Quách Lạc La thị dẫn theo vài nha hoàn bà tử đi ra, sắc mặt có chút chán chường, nhưng cấp bậc lễ nghĩa vẫn thập phần chu toàn. Dận Hữu nhìn phụ nhân ăn mặc như nữ nhân kia, cảm thấy thật khó hiểu, vài năm trước, nữ tử này còn ngang ngược khắp nơi, nay chỉ còn lại sự kiêu ngạo cùng khổ sở.

    “Hai ngày nay gia bị bệnh hơi nặng, thực sự không thể ra tiếp đãi khách, kính xin chư vị huynh đệ tha thứ.” Quách Lạc La thị cho hạ nhân đem trà lên cho mấy vị hoàng tử, ngồi xuống bên phải ghế chủ vị, cho dù ở trước mặt mấy vị hoàng tử này cũng không lộ ra e sợ, chỉ là, ở giữa lông mày có thêm vài phần mệt mỏi, “Không biết mấy vị đến đây là có việc gì?”

    “Bát tẩu, hai ngày trước nghe Nhị thúc nói Bát ca bị bệnh, cho nên mấy huynh đệ chúng ta đến thăm, hi vọng Bát tẩu tha thứ cho việc mấy huynh đệ chúng ta đến đây quấy rầy.” Thập Tam tuổi còn nhỏ, cười ha hả nói, “Ta có mang theo một ít thuốc bổ, hi vọng Bát ca có thể dùng. Mấy ngày nay hộ bộ có nhiều việc bận rộn, Tứ ca không thể đến nhưng có bảo ta nhớ mang theo quà của hắn, mong Bát tẩu bỏ qua cho.”

    “Sao có thể chứ, Thập Tam đệ cùng Tứ ca quan tâm đến gia nhà ta, sao gọi là quấy rầy.” Quách Lạc La thị thật bất ngờ khi người thay Tứ a ca mang lễ đến là Thập Tam chứ không phải là lão Thất. Nàng miễn cưỡng cười cười, “Ta chỉ là một người đàn bà đã có chồng, cũng không biết nhiều lễ nghĩa, nếu là có chỗ chậm trễ, hi vọng các ngươi tha thứ mới đúng.”

    Mấy huynh đệ vội vàng nói mấy câu khách khí, dù sao người đãi khách là phúc tấn, bọn họ cũng không tiện ở lâu, ngồi chưa được bao lâu liền đứng dậy cáo từ, đúng lúc này, một thái giám hầu hạ bên người Bát a ca tiến vào.

    “Phúc tấn, chủ tử bảo thuộc hạ nói với các gia là đa tạ mọi người đến thăm, nhưng vì bệnh nặng mà không thể đãi khách, thật sự thất lễ với chư vị gia, mong các vị tha thứ.”

    Dận Hữu từ đầu đến cuối vẫn không nói lời nào, bỗng nhiên mở miệng nói: “Nói với Bát đệ không cần để ý đến mấy cái hư lễ này, nên chú ý dưỡng bệnh mới đúng. Phủ của ta và của Tứ a ca gần với quý phủ của Bát đệ, nếu chúng ta có thể giúp đỡ được gì, mong Bát đệ không nên khách khí.”

    “Thiếp thân ở đây thay mặt gia tạ ơn Thất ca cùng Tứ ca.” Trong lòng Quách Lạc La thị có chút chua sót, nhớ tới việc lúc trước ngay cả một hoàng tử cũng phải nhún nhường mình một phần, nay mình trong miệng hoàng a mã chỉ là một “đố phụ”.

    Dận Hữu bắt gặp ánh mắt phức tạp của Quách lạc La thị, cũng không nói thêm gì nữa, cho đến khi ra khỏi đại môn của quý phủ Bát a ca, y mới thở dài nhẹ nhõm trong lòng một hơi.

    “Bọn họ đều đã đi rồi?” Bát a ca ngồi ở đầu giường, trên mặt không có một tia huyết sắc nào, thoạt nhìn có chút làm người ta sợ hãi.

    “Hồi chủ tử, mấy vị hoàng tử đã trở về hết.” Thái giám vừa đến đại sảnh truyền lời lúc nãy thật cẩn thận hồi đáp, “Phúc tấn với mấy vị hoàng tử kia cũng không trò chuyện lâu, bọn họ liền về.”

    Ngơ ngác nhìn hình thêu trên màn lụa, Dận Tự đột nhiên hỏi: “Thất a ca thế nào?”

    Tiểu thái giám nhất thời có chút không rõ ý chủ tử nhà mình, do dự một lúc lâu mới nói: “Thất a ca không có nói gì nhiều, chỉ là trước khi rời đi có nói cái gì y với Ung Quận Vương có thể giúp được, thỉnh chủ tử không nên khách khí, cứ đến nhờ vả.”

    “Lời của y có thể thay cho ý của lão Tứ sao?” Dận Tự trào phúng cười, cũng không biết mình đang cười cái gì, liếc nhìn thái giám đang không biết làm sao kia một cái, “Lui xuống đi, gia mệt mỏi rồi.”
    “Dạ.” Thái giám kia nhận thấy tâm tình của chủ tử nhà mình dường như không tốt lắm, nơm nớp lo sợ lui ra ngoài.

    “Lão Tứ, lão Tứ. . .” Dận Tự tuôn ra một tiếng cười quái dị, lần này hắn bị tổn thất cũng không nhỏ nha, thua rối tinh rối mù, lại khiến lão Tứ nhặt được một cái tiện nghi rất lớn a.

    “Khụ khụ.” Dận Tự dùng khăn che miệng, ho khan hai tiếng, nhìn ánh sáng ngoài cửa sổ, hắn nhớ tới nam nhân cao cao tại thượng kia, rồi nhắm mắt lại, trong đầu nhớ tới hình ảnh hoàng a mã trước mặt triều thần chỉ trích xuất thân của ngạch nương mình là đê tiện.

    Nếu ngạch nương mình đê tiện, thì năm đó ngài cần gì phải lâm hạnh ngạch nương ta, hả hoàng a mã?

    “Xem ra lần này lão Bát thật sự bị bệnh nặng a.” Liếc nhìn Dận Hữu đang uốn éo trên nhuyễn tháp xem thoại bản, mà một chữ cũng không vô kia, Dận Chân bất đắc dĩ thở dài, “Nghe nói gần đây công bộ phải trồng lúa nước gì đó, ngươi không phải rất vội sao?”

    “Đối với chuyện này ta cũng không có hiểu biết nhiều, chạy tới chỉ trỏ chỉ thêm phiền, nếu đã chọn được giống tốt, thì phải thu hoạch tốt rồi, nếu không được, vậy cũng có thể thêm chút kinh nghiệm đi.” Dận Hữu cũng không thèm nâng người lên mà lật sang một tờ, “Để người ngoài nghề đi quản lý, đó là phá hoại, cũng không phải là chuyện tốt gì.”

    Dận Chân nghe xong lời này, hơi sửng sờ một chút, rồi lập tức cười nói, “Ngươi nói cũng có lý.” Nói xong, hắn lấy ra một chiết tử, “Ta muốn tiến cung một chuyến, ngươi yên tâm ở trong này, không có ai dám đến tha ngươi đi đâu.”

    “Đi đi, đi đi.” Dận Hữu tùy ý khoát tay, tiếp tục vùi đầu xem chuyện con ngựa của thổ hào và thất tiểu thiếp.

    Dận Chân thấy y như vậy, cười cười cầm lấy mũ đội ở bên cạnh, đi ra cửa.

    Ước chừng qua gần nửa nén hương, Dận Hữu mới ngẩng đầu thở dài, việc tham ô ở Giang Nam ngày càng lan rộng, chi phí cho Khang Hi nam tuần và hành cung cũng không nhỏ, không biết hộ bộ bây giờ còn bao nhiêu bạc, cũng khó trách hiện tại Dận Chân ngày càng bận rộn.

    Dù sao mấy thứ này sớm muộn gì Dận Chân cũng phải trải qua, tuy việc này có chút phức tạp phiền toái, nhưng cũng là một loại rèn luyện, đồng thời cũng là cơ hội để Khang Hi nhìn Dận Chân bằng con mắt khác.

    Trên thế giới này, nếu không trả giá sẽ không được nhận, chỉ đơn giản thế thôi. Khép quyển sách trên tay lại, Dận Hữu đi đến trước cửa sổ, nhìn ánh mặt trời xuyên qua lá cây, trên mặt đất lưu lại những vệt sáng loang lổ, lá cây rậm rạp, cũng có kẽ hở a.

    Mấy ngày sau, Khang Hi đặt tên cho trường tử của Thất a ca Dận Hữu là Hoằng Thự, cũng khâm thưởng cho đặt tên trường mệnh khóa, Ngọc Như Ý, ngọc bội chữ phúc, các a ca khác đều đến chúc mừng, ngay cả Bát a ca đang bị bệnh nặng cũng sai người đến tặng quà.

    Một tháng sau, Tứ a ca dẫn Thất a ca, Thập Nhị a ca, Thập Tam a ca và Thập Tứ a ca thay Bát a ca cầu tình, nói Bát a ca tuổi còn nhỏ, bị kẻ gian mê hoặc, trải qua chuyện này nhất định đẽ hối cải, tấu thỉnh Khang Hi tha lỗi cho Bát a ca. Chưa được mấy ngày, Khang Hi liền ban nhân sâm trăm năm cho quý phủ của Bát a ca, Bát a ca vẫn được làm việc ở Lễ bộ, nhưng tước vị vẫn không được khôi phục.

    Dận Hữu cuối cùng cũng hiểu được dụng ý của Phúc Toàn, ông ấy muốn ám chỉ mấy huynh đệ khác thay Bát a ca cầu tình, đồng thời cũng là cấp cho Khang Hi một bậc thang. Tuy Khang Hi còn nghi kỵ Bát a ca, bất mãn về việc Bát a ca kéo bè kết phái, nhưng chung quy hắn vẫn xem trọng tài năng của Bát a ca, cho nên cuối cùng coi như là cấp cho lão Bát một con đường để sống đi.

    Chọc chọc con vẹt Thúy Bì do Dận Chân đưa tới, Dận Hữu lắc đầu thở dài nói: “Tiểu Thúy, ngươi nói xem ta có ngu hay không, hử?”

    Con vẹt vẩy vẩy lông, không thèm để ý tới Dận Hữu đang lầm bầm lầu bầu.

    “Phúc Đa, thay y phục cho gia, gia muốn tới quý phủ Tứ a ca xem thử một chút.” Dận Hữu lại chọc chọc con vẹt, xoay người đi ra ngoài nói, “Trưa hôm nay ta sẽ không hồi phủ dùng bữa.”

    Phúc Đa vụng trộm ở góc chủ tử nhà mình không nhìn thấy, đầu lông mày hắn hơi hơi co rút, từ khi nào mà chủ tử nhà mình khi đến quý phủ của Tứ gia, đến giờ cơm là biết trở về dùng cơm? Ngay cả phúc tấn cũng từng nói, gia là đang thay quý phủ giảm đi một khoản bạc không nhỏ a.

    Mùa xuân năm Khang Hi thứ bốn mươi mốt, cử hành đại điển lập Thái tử lần thứ hai, triều thần ba lạy chín dập, Thái tử mặc một thân minh hoàng, đứng ở chỗ cao nhận lấy thái tử ấn, dưới chân của hắn, toàn bộ trụ cột của Đại Thanh triều đều quỳ.

    Dận Nhưng được khôi phục lại ngôi vị Thái tử, vui mừng chưa được một tháng, Khang Hi lại ban xuống ý chỉ mới.

    Lập Tam a ca Dận Chỉ làm Thành Thân vương, Tứ a ca Dận Chân làm Ung Thân Vương, Ngũ a ca Dận Kỳ làm Hằng Thân Vương, Thất a ca Dận Hữu là Thuần Quận Vương, khôi phục tước vị Bối lặc cho Bát a ca, phong Thập a ca làm Bối lặc, Thập Nhị a ca làm Bối tử, Thập Tam a ca làm Bối tử, và Thập Tứ a ca làm Bối tử.

    Lần tấn phong này của Khang Hi đã làm cho Thái tử trở nên bất an, nay hắn đã không còn được hoàng a mã yêu thích như xưa, mà những huynh đệ khác cũng đã lớn, hiểu chuyện cũng nhiều hơn, người kết giao cũng sẽ nhiều, hơn nữa lão Tam có tâm tư không an phận cũng được tấn phong làm Thân vương, việc này đối với hắn mà nói, chính là sự uy hiếp lớn nhất.

    Sau khi thánh chỉ được ban ra, Dận Hữu cảm thấy mình là đặc biệt nhất, bởi vì các huynh trưởng đều là Thân vương, bọn đệ đệ đều là Bối lặc hoặc là Bối tử, còn y lại được làm Quận Vương, có vẻ lần tấn phong này đặc biệt kỳ lạ.

    Loại xưng hô Quận Vương này so với Thân Vương mà nói, vẫn thấp hơn một bậc, Dận Hữu sờ cằm, nghiêm túc nghĩ, có lẽ đợi Dận Chân lên làm hoàng đế rồi, có lẽ y sẽ được làm cỡ Hòa Thạc Thân Vương, hiện tại lấy tuổi cùng năng lực làm việc của y mà nói, một cái Quận Vương này. . . Dường như có điểm hơi coi trọng y rồi?

    Mặc kệ Dận Hữu nghĩ như thế nào, Thành phi ở hậu cung rất nở mày, dù sao tuổi của Dận Hữu cũng chỉ mới hai mươi ba, công bộ cũng không phải địa phương đặc biệt trọng yếu, có thể được đến tước vị Quận Vương đã là được vạn tuế gia nâng đỡ rồi. Các Phi tần khác cũng là người sáng suốt, ngày thường đối Thành phi càng thêm khách khí.

    Sau sự kiện tấn phong không bao lâu, liền có tin tức truyền ra, Thái tử và Tam a ca ở nơi nào đó có ngôn ngữ bất hòa, Thái tử liền phẩy tay áo bỏ đi.

    Dận Hữu nghe tin tức này, nâng tách trà cảm khái: “Người này bản lĩnh không đủ, nhưng dã tâm lại rất lớn, luôn muốn ngả vào hố to mới biết quay đầu, chỉ sợ lúc này hố đã quá sâu, liền không bò dậy nổi.”

    “Cộp!” Dận Chân đặt một quân cờ trắng xuống, không mặn không nhạt nói, “Có lòng dạ nghĩ linh tinh, không bằng ngươi suy nghĩ cẩn thận xem làm thế nào để nâng cao kỳ nghệ của mình đi.”

    Hình dáng nguyên bản đang bí hiểm nhất thời bị lời của Dận Chân đả bại, Dận Hữu nhìn mấy quân cờ đen đen trắng trắng trước mắt, cầm tách trà với vẻ mặt đau khổ nói: “Tứ ca, kỳ nghệ của ta, đời này chỉ sợ cũng chỉ đến đây, ngươi tạm tha cho ta được không?”

    “Gần đây hoàng a mã rất thích tìm ngươi chơi cờ, bị mắng nhiều lần như vậy, chẳng lẽ người rất thích?” Dận Chân thấy bộ dáng lười nhác của Dận Hữu, thật sự có chút bất đắc dĩ.

    Dận Hữu nhớ tới mấy vị cao nhân hoặc mấy người thông tuệ trong phim truyền hình, chơi cờ đều là hảo thủ nhất lưu. Từ đó suy ra, có thể thấy được chỉ số thông minh của y thuộc trình độ thế nào rồi.

    Về phần hành vi thích tìm mình đánh cờ của Khang Hi, Dận Hữu oán hận nghĩ, trong đám hoàng tử đông như vậy, tài đánh cờ của y là kém cỏi nhất, vậy mà Khang Hi cứ muốn ở trên người y tìm cảm giác thành tựu! Nếu không, tại sao y đánh cờ dở nhiều năm như vậy, mà hắn thắng nhiều năm như vậy, vẫn cứ thích tìm y đánh? Không ngại chán sao?

    Thấy thần sắc tức giận bất bình của Dận Hữu, Dận Chân vuốt vuốt một con cờ, trong lòng cũng hiểu được vì sao hoàng a mã lại thích tìm Thất đệ chơi cờ như vậy.

    Bởi vì, có đôi khi cùng Thất đệ chơi cờ thật sự là một chuyện thoải mái lại có thú.

    Cái gọi là lấy quân cờ nhìn người, chính là như vậy, bộ dạng Thất đệ thế kia, tự nhiên sẽ khiến hoàng a mã yêu thích, nhưng bản thân Thất đệ lại không hề hay biết.

    Chương 67: Bi kịch

    “Khoai lang, khoai lang*, thật đúng là một cái tên hay.” Dận Hữu nhìn bánh bao béo nằm trong nôi ngủ say, lôi cái trống nhỏ bên cạnh ra lắc lắc, tiếng bang bang làm đứa bé giật mình thức giấc, khóc thét lên.

    * bé nó tên là Hoằng Thự, đồng âm với hồng thự (khoai lang), em Hữu cố tình chọc thằng nhóc đó =]]

    Buông trống xuống, Dận Hữu làm động tác vỗ vỗ bụi đất trên người, dù nó không hề nhiễm bẩn, đứng lên nói với nãi nương đang đứng bên cạnh: “Hảo hảo chiếu cố Đại a ca, gia đi ra ngoài một chút.”

    Nãi nương liếc nhìn tiểu a ca đang gào khóc vì bị Thất hoàng tử trêu chọc, giận mà không dám nói, chủ tử đã lớn như vậy rồi, lại còn đi trêu chọc nhi tử của mình, điều này thật sự là. . .

    Thời tiết dần dần nóng lên, Dận Hữu cầm cây quạt trong tay, mang theo vài thị vệ đi trên đường lớn, bộ dạng có vài phần giống kẻ ăn chơi trác táng, người đi trên đường nhìn thấy y làm dáng, đều né tránh, chỉ sợ không cẩn thận mà rước lấy phiền toái.

    Trên đường lớn không có mỹ nhân bán mình chôn cha, cũng không có bá chủ một phương đùa giỡn cô nương nhà lành, ngay cả tên trộm vặt cũng không có, Dận Hữu cảm thấy phim truyền hình kiếp trước thực là bịp bợm mà, nhân vật chính của người ta xuất môn luôn gặp được chuyện mà y không thể nào gặp được, thật sự làm cho y cảm thấy thất vọng.

    Trị an kinh thành này có điểm quá tốt rồi.

    “Thất a ca, nô tài thỉnh an Thất a ca.” Tiểu Lộ Tử không biết từ đâu xuất hiện, đi ra từ trong đám người kia, vẻ mặt tươi cười lết đến trước mặt Dận Hữu, “Thất a ca, hai ngày nay chủ tử nhà ta đều nhớ đến người.”

    “Không phải chủ tử của ngươi hai ngày trước đem một mỹ nhân vào phủ sao, nào có tâm tư nhớ gia?” Dận Hữu chọn mấy cái mặt nạ điêu khắc bằng gỗ trên một sạp hàng bên đường, không chút để ý nói, “Tiểu tử nhà ngươi ra đây làm cái gì?”

    “Hồi thất gia, nô tài nghe nói Vận Ngôn Trai vừa ra thoại bản mới, liền chạy ra mua, đây đều là mới nhất, Thất gia muốn xem không?” Tiểu Lộ Tử cười lấy lòng, “Chủ quán nói những sách này đều bán rất được.”

    “Đây là của chủ tử ngươi mua, gia cũng không muốn đoạt của người khác.” Đem một cái mặt nạ khỉ ném cho một thị vệ ở phía sau, Dận Hữu chắp tay ra sau lưng, “Mau trở về hầu hạ chủ tử của ngươi đi, gia phải đi dạo.”

    Tiểu Lộ Tử lộ vẻ mặt đau khổ nhìn thân ảnh càng lúc càng xa của Thất a ca, hận không thể tiến lên dập vào đầu vị gia này một cái. Thoại bản này vốn là chủ tử nhà mình mua cho Thất a ca, mà bản thân Thất a ca cũng biết điều đó, sao lúc này lại nói “đoạt của người khác”, nghĩ tới việc nhiều ngày nay Thất a ca không có đến quý phủ, Tiểu Lộ Tử chậm rãi tỉnh ngộ, hai vị gia này, chỉ sợ là đang cãi nhau đi, hơn nữa nhìn bộ dáng của gia nhà mình là biết đang lấy lòng Thất gia rồi.

    “Đây là chuyện gì a?” Tiểu Lộ Tử ôm sách chạy về quý phủ, vẫn là đem việc này nhanh báo cáo cho chủ tử mới được.

    Tỏ tình với lão tử xong, còn dám mang người vào phủ, cũng không phải do Khang Hi ban thưởng mà không thể cự tuyệt, do dự thì nên giáo huấn! Lão tử xa hắn thì không thể sống sao? “Tách” một tiếng, Dận Hữu bóp nát quả hạch đào trong tay, gia đây cũng không phải là nữ nhân khờ khạo, nếu ngươi dám xằng bậy, lão tử không hầu hạ!

    Cầm tách trà lên uống một ngụm, hắn cảm thấy đi nghe lão nhân trên đài bình thư cũng thú vị. Dận Hữu phủi phủi xác quả bị dính kia, lại uống một ngụm trà, hết sức chuyên chú nghe. Tứ a ca? Hắn là ai chứ?! Còn Ung Thân Vương? Đấy là cái gì?!

    “Ngày đó, chỉ nghe tiếng mưa gió gào thét, sấm sét vang dội. . .”

    “Thất đệ.” Dận Chân mặc một thân áo xanh đi đến bên cạnh Dận Hữu, ngồi xuống, “Thì ra ngươi đang ở đây a.”
    “Rộp.” Một hạt đậu phộng bị tách ra, Dận Hữu vừa ăn đậu phộng, vừa nghe Bình thư, giống như người bên cạnh không hề tồn tại.

    Dận Chân đem đậu phộng đến trước mặt mình, lột vỏ, lại thành thạo lột da, bỏ vào trong tay Dận Hữu, “Có một gánh hát Xuyên vừa đến kinh thành, nghe nói người của gánh hát này có vẻ mặt biến đổi rất lợi hại, hai ngày nữa ta mời gánh hát này đến biệt viện, ngươi cùng đi xem không?”

    “Rộp, rộp” Cầm lấy đậu phộng trên tay nuốt xuống, Dận Hữu ngoài cười nhưng trong không cười nhìn Dận Chân, “Muốn xem biến sắc mặt? Nhìn Tứ ca là được rồi, cần gì xem gánh hát Xuyên kia?”

    Vài hộ vệ đi theo Tứ a ca đều cảm thấy rất mê man, ai chẳng biết Ung Thân Vương là một người lạnh lùng, ngày thường vẫn trưng ra gương mặt lạnh lùng kia, biến sắc mặt đâu ra?

    “Nếu Thất đệ muốn nhìn, vậy tới quý phủ ta xem cho kỹ cũng được.” Dận Chân lại bóc một quả hạch đào khác đặt vào lòng bàn tay Dận Hữu, “Nếu ngươi không gặp ta, làm sao có thể nhìn thấy?”

    “Xuy.” Dận Hữu cười nhạo ra tiếng, mặc kệ hắn, y nghiêng đầu tiếp tục nhìn lên đài.

    “Thư sinh dùng mọi cách để lấy lòng, nhưng tiểu hồ ly hồng mao như cũ ngồi trên cây cao, nửa phần cũng không muốn đểý tới hắn. . .” Trên đài, lão nhân vẫn tiếp tục kể câu chuyện của mình.

    Dận Chân nhíu mày, thuyết thư tiên sinh này là đang chống đối với mình sao?

    Mấy ngày nay hắn không được nói chuyện với Thất đệ rồi, hai người vốn vẫn cười cười nói nói với nhau, đột nhiên Thất đệ xem mình như người lạ, làm cho hắn lập tức cảm thấy bất an.

    Cảnh thị vừa vào phủ chỉ mới mười ba tuổi, hắn đối với nữ nhân kia cũng không có hứng thú, từ lúc vào phủ đến giờ, hắn căn bản chưa từng chạm qua, vì để cho mấy kẻ khác tĩnh tâm, nên mới dùng kiệu mà đem nữ nhân này tiến vào. Chỉ là trong lúc nhất thời không nghĩ đến việc nói cho Thất đệ biết chuyện này, hiện tại quả nhiên đã chọc đến tổ ong vò vẽ rồi.

    “Tứ ca, Thất ca, hai người thật hăng hái nha.” Bát a ca mặc trường bào xanh lam xuất hiện cách hai người không xa, trên mặt lộ ra nụ cười ấm áp, nụ cười này cùng nụ cười khách sáo ngày xưa bất đồng, nụ cười này phảng phất sự ôn nhuận, giống như ngọc thạch được mài bóng tinh tế, làm cho người ta cảm thấy thoải mái không nói nên lời. Bộ dạng này của hắn, quả thật có thể coi là công tử văn nhã.

    “Nhưng vào lúc này, trong rừng đột nhiên có một con hồ ly màu bạc chạy ra, so với hồ ly trên cây cònđẹp hơn, lúc thư sinh không chúý, nóđã bò lên cây, ngồi bên cạnh tiểu hồ ly hồng mao kia. . .”

    “Tứ ca cùng thất ca có để bụng khi đệ đệ ngồi đây không?” Tuy nói như vậy, nhưng người đã ngồi xuống ghế.

    Dận Hữu cũng không để ý nhiều, người ngồi ở đây cũng nhiều, thêm một, hai người cũng không sao, y gọi tiểu nhị dâng trà cho Dận Tự, rồi phe phẩy cây quạt trong tay cười nhạt với Dận Tự: “Bát đệ, thân thể đã bình phục rồi sao?”

    “Đã không còn đáng ngại nữa.” Dận Tự dường như không còn suy sụp tinh thần như lúc trước, ngay cả tư thế nâng trà cũng làm cho người ta có cảm giác cảnh đẹp ý vui, “Nhiều ngày nay, đệ đều uống một ít trà, nghe một chút khúc, cũng là thích ý.”

    Lời này làm Dận Hữu nhìn người trước mặt nay thêm vài lần, trong lúc nhất thời Dận Hữu cũng không biết lời này của hắn là thật hay giả nữa, bất quá nhìn diễn xuất lần này của hắn, thật sự làm cho y có cảm giác người này đã thoát thai hoán cốt.

    “Sao Thất ca lại nhìn ta như vậy?” Dận Tự đặt chén trà xuống, cười cười rồi nhìn thoáng qua Dận Chân, người mà từ đầu tới cuối vẫn không nói lời nào kia, mới quay sang hướng Dận Hữu nói, “Nếu Thất ca có hứng thú, ngày mai đến quý phủ của ta đi, ta có mời một gánh hát Côn Khúc, ngày mai sẽ xướng《 Trường Sinh Điện 》, hát về Đường Minh Hoàng, Thất ca cảm thấy hứng thú không?”

    “Tốt, ta nghe nói Côn Khúc 《 Mẫu Đan đình 》rất thú vị.” Từ sâu trong tâm, y đối Xuyên kịch biến sắc mặt kia vẫn hứng thú hơn, dù sao làm một người thường mà nói, y cũng chỉ có thể xem một cái náo nhiệt thôi, bất quá. . . Liếc nhìn sắc mặt khó coi của Dận Chân bên cạnh,《 Mẫu Đan đình 》cũng không tệ.

    Trên đài, câu chuyện vẫn còn đang tiếp tục, nhóm trà khách cũng có hưng trí hỏi thăm câu chuyện, thỉnh thoảng có vài tiền đồng hay bạc vụn được ném lên đài, để cầu thuyết thư tiên sinh mau một chút giảng tiếp câu chuyện cho họ.

    Dận Chân dùng sắc mặt khó coi nhìn chằm chằm Dận Tự đang bóc vỏ quả hạch đào thay cho Dận Hữu, hắn cũng không ngờ, Bát đệ này ngày thường thoạt nhìn như thư sinh lại có thể bóc quả hạch đào, đúng là không thể tin được.

    Nhìn nhìn người đang ngồi uống trà bên cạnh, người đó vẫn ăn quả hạch đào, Dận Chân hận không thể đem người này kéo đến bên người, nhưng lúc này lại không thể làm như vậy, hắn uống một ngụm trà lạnh rồi nói, “Bát đệ, quý phủ mời gánh hát, không biết hôm đó vi huynh có thể đến quấy rầy không?”

    Bát a ca nghe xong lời này, ánh mắt hơi sửng sờ, rồi cười nói: “Tại sao lại gọi là quấy rầy, Tứ ca có thể tới, đệ đệ còn cực kỳ hoan nghênh nữa kìa.” Hiếm khi thấy được náo nhiệt như vậy, huynh trưởng chủ động tới cửa gặp đệ đệ, thật đúng là có chút thú vị.

    “Các ngươi đoán cuối cùng sẽ thế nào? Thư sinh a, hắn đành phải đi theo phía sau hồng mao hồ ly, tiểu hồ ly chạy, hắn liền chạy theo, tiểu hồ ly ngồi, hắn liền đứng một bên, tuy nói thư sinh này đã mắc lỗi, nhưng lại biết sai mà sửa đổi, đối với Hồng Hồ ly này vô cùng trân trọng, rất thiệt tình.” Thuyết thư tiên sinh gõ bàn một cái, “Các ngươi nói xem, người và hồ ly này, so với người và người có nhiều khác biệt, nếu như có lỗi, cũng đừng nên vì thể diện không đáng mấy đồng tiền kia mà lãng phí một đoạn tình nghĩa, chư vị cảm thấy lời này của lão sinh có sai không?”

    Chuyện xưa kết thúc, đây chính là câu chuyện về tình cảm giữa chủ tớ, tình nghĩa giữa một thư sinh và một con hồ ly, chỉ tiếc là con hồ ly này không có biến thành một đại mỹ nữ, thư sinh cũng không có đi thi Trạng Nguyên, một người một hồ cứ thế mà ẩn cư ở sâu trong núi rừng, cuộc sống còn có chút hương vị thần tiên.

    Ha, nếu cho hồ ly biến thành đại mỹ nữ, cùng thư sinh ẩn cư có thể hay hơn, thể loại nhân thú này, có vẻ hơi bị nặng nha… Ý thức được tư tưởng của mình đã bắt đầu nhuốm bẩn, đến độ đem tình nghĩa chủ tớ bình thường này vặn vẹo thành tình yêu nhân thú nữa chứ, Dận Hữu vội ho một tiếng, “phạch” một tiếng mở cây quạt ra, tiêu sái lắc lắc, đứng lên cáo từ lão Bát, chuẩn bị lên đường hồi phủ.

    Tứ a ca vốn đang ngồi bên cạnh, bị người nào đó như cố tình cũng như vô ý không để mắt đến, vẫn duy trì vẻ mặt cứng ngắt nói lời từ biệt khách sáo với Bát a ca. Bạn đang �

    “Thất đệ. . .” Dận Chân đứng lên, vẫn trưng ra gương mặt than không có bao nhiêu biểu tình kia, “Ta đi với ngươi.”

    Dận Hữu ngoài cười nhưng trong không cười, đáp hắn một câu, “Đệ đệ không dám làm phiền ca ca như vậy.” Nói xong, y liền xoay người đi ra ngoài.

    Dận Chân thấy thế, gật gật đầu với Bát a ca, cũng đi theo ra ngoài.

    Bát a ca nhìn hai người một trước một sau rời đi kia, lại nhìn đống vỏ hạch đào, đậu phộng, hạt dưa trên bàn, chúng đều được mình và lão Tứ bóc. Còn trước mặt Thất ca, từ đầu tới cuối chỉ có một quả hạch đào bị bóp nát và hai cái vỏ đậu phộng.

    “Thất đệ, ngươi nghe ta nói đã. . .” Bên ngoài Thuần Quận Vương phủ, Dận Chân đường đường là Thân Vương nhưng lời còn chưa nói hết, đã bị đại môn đỏ thắm trước mắt “oành” một tiếng đóng lại.

    Bọn thị vệ phía sau Ung Thân Vương đều tỏ vẻ mây trên trời hôm nay rất đẹp, tiếc là ánh mặt trời kia có chút chói mắt, khiến cái gì cũng không nhìn thấy.

    Chương 68: Vô lại

    “Ngươi cãi nhau với lão Tứ?” Trên bàn cờ, quân trắng đang đại sát tứ phương, quân đen không hề có chút lực chống đỡ nào, Khang Hi cầm vài quân cờ trong lòng bàn tay, trên mặt không có chút để tâm nói.

    Dận Hữu cầm cờ đen nhìn rồi lại nhìn, hơn nửa ngày mới do dự thả xuống một vị trí trên bàn cờ, “Hồi hoàng a mã, cái này cũng không nên trách nhi thần, ai kêu Tứ ca có chuyện tốt không nói cho nhi thần biết, còn nhi thần được cái gì đều nói với hắn.”

    “Trẫm thấy tim của ngươi càng lúc càng nhỏ rồi.” Khang Hi liếc nhìn Dận Hữu vẫn đang trừng mắt nhìn bàn cờ mà mày nhíu lại một khối kia, “Tứ ca của ngươi bình thường đều bận rộn ở hộ bộ, sao có thể rảnh rỗi mà nói cho ngươi biết hết mọi việc.”

    “Hoàng a mã, nhi thần cũng rất bận rộn a.” Dận Hữu lộ ra vẻ mặt uất ức, “Sự tình ở công bộ cũng rất nhiều, mấy ngày trước nhi thần còn phải thu thập tình hình ở các nơi, rồi chọn mấy hạt giống hữu dụng cho từng nơi, không phải việc đó đã thực hiện rất tốt sao? Hoàng a mã đừng thiên vị Tứ ca như vậy chứ.”

    “Hừ, làm được có chút chuyện mà đã khoe công rồi, ngươi không cẩn thận suy nghĩ một chút xem, lần trước khi tìm hạt giống phải tốn bao nhiêu bạc, nếu không phải Tứ ca nguơi hảo hảo xử lý việc ở hộ bộ, có bạc cho ngươi thực hiện kế hoạch hạt giống mới của mình sao?!” Khang Hi trừng mắt nhìn Dận Hữu một cái, nhưng trong mắt lại dẫn theo chút tán thưởng, báo cáo nông sản các nơi đã sớm được truyền tới, hạt giống đó xác thực vô cùng hiệu quả, tuy tốn không ít bạc nhưng có thể làm cho dân chúng thu hoạch cao, đối với Đại Thanh mà nói, cũng là chuyện may mắn. Tiểu Thất ngốc ở công bộ, coi như là thích hợp đi, xem ra lúc trước cho nó đi một bước này không có sai.

    Dận Hữu không sợ Khang Hi như mấy vị huynh đệ khác, một là y không có dã tâm, hai là ngạch nương của y cũng không có dã tâm tranh sủng, không có chỗ nào cần cầu liền không có chỗ nào e ngại. Trừ bỏ lúc bình thường hơi chú ý một chút, y không có quá nhiều cố kỵ, điều này chính là nguyên nhân khiến Khang Hi đối với y cũng không quá mức nghiêm khắc, đại khái có phần “Ngươi không trèo tường, ta cũng sẽ không làm khó ngươi.”

    “Ngươi đã làm cha rồi, còn ầm ĩ cái gì?!” Khang Hi hạ một quân cờ trắng xuống, vừa vặn ngăn chặn đường sống cuối cùng của Dận Hữu, rồi chậm rãi uống một ngụm trà mới nói tiếp: “Trẫm nghe nói hai ngày nay lão Tứ đem không ít thứ tốt đến chỗ của ngươi, ngươi cũng có thể dừng quậy rồi đó.”

    “Dạ, hoàng a mã, nhi thần biết sai rồi.” Dận Hữu cảm khái ở trong lòng, thật không ngờ Khang Hi còn có thể quản những chuyện nhỏ nhặt này a, lão Nhị cùng lão Tam đấu đá lợi hại như vậy cũng không thấy hắn nhăn mặt nhíu mày cái nào, thế mà mình cùng lão Tứ giận nhau ,hắn lại đi quản.

    “Được rồi, được rồi, hai người các ngươi cũng đừng náo loạn nữa, trẫm nhìn mà cũng đau cả đầu.” Khang Hi nhìn hai huynh đệ này hục hặc với nhau cũng phát mệt, lần này coi như là giúp lão Tứ một cái tình đi. Hai huynh đệ này ở chung hắn cũng thấy qua, tâm tư lão Tứ hơi nặng, tính tình tiểu Thất lại hiền hoà, e là lão Tứ đã làm chuyện gì tiểu Thất không vừa mắt rồi, hai huynh đệ này thường xuyên qua lại cũng bắt đầu giận nhau a.

    Hiếm khi trong hoàng gia xuất hiện một đôi huynh đệ không tính kế nhau như vậy, kẻ làm hoàng a mã như hắn cũng không tránh khỏi phải giúp đỡ một phần.

    “Nghe nói sườn phúc tấn cùng cách cách của ngươi có dựng?” Khang Hi thấy Dận Hữu gục đầu, nhân tiện nói: “Hoằng Thự cũng được một tuổi rồi đi, có thời gian thì đem nó vào cung cho trẫm nhìn một cái, mấy ngày trước còn nghe ngạch nương ngươi nói tiểu tử Hoằng Thự kia béo giống như cái bánh bao.”

    “Tiểu tử kia ngày thường đều nhốn nháo ồn ào, da thì rất dày, nhi thần sợ mang vào cung sẽ ầm ỹ đến hoàng a mã thôi.” Trong lòng Dận Hữu lộp bộp, chỉ sợ Khang Hi đột nhiên coi trọng nhóc khoai lang nhà mình, đến lúc đó liền rước lấy một đống phiền toái, ngay cả chỗ khóc cũng tìm không ra.

    “Hồi nhỏ ngươi cũng không khá hơn bao nhiêu, vừa mới biết chữ liền ầm ĩ đòi ban thưởng.” Khang Hi cũng không kiên trì bảo Dận Hữu mang Hoằng Thự vào cung, câu chuyện liền chuyển đến lúc Dận Hữu còn nhỏ, “Trẫm nhớ lúc ngươi còn bé, cũng rất bụ bẫm a, cặp mắt luôn nhìn chằm chằm thức ăn ngon trên bàn, thấy trẫm tới kiểm tra công khóa, liền trốn ra sau lưng lão Tứ hoặc lão Ngũ, mới đây cũng đã mười năm rồi, nay tiểu tử ngươi đã làm cha.”

    Dận Hữu nghe nói như thế, trong lòng liền chua xót, y có cảm giác nói không ra lời, y không nghĩ Khang Hi bận rộn như thế lại chú ý tới những việc nhỏ mà ngay cả chính y đều không nhớ rõ kia, giờ khắc này, y mới có cảm giác người trước mắt là phụ thân, trước kia, trong mắt y, người nam nhân này chính là một đế vương, một người không có thân tình phải có.

    Cẩn thận nhớ lại mấy năm nay, kỳ thật Khang Hi đối với y tốt lắm, đồ vật nên thưởng đều thưởng, chưa bao giờ thiếu sót phần y. Khang Hi không thiếu nhi tử, nhưng y là một a ca chân què, tước vị cũng kém hơn những huynh đệ khác, nhưng lại giao công bộ, một trong lục bộ cho mình chưởng quản. Tuy nói công bộ kém xa hộ bộ, binh bộ rất nhiều, nhưng có thể ở trong nhiều huynh đệ như vậy, chưởng quản một bộ đã là được Khang Hi thiên vị rồi.

    Có lẽ, Khang Hi đối với y là có tình phụ tử chân chính, tuy kém nhà người ta, nhưng ở trong hoàng thất, như vậy đã là hiếm thấy.

    “Hoàng a mã. . .” Cổ họng Dận Hữu nghẹn lại, âm thanh có chút khàn khàn, không biết nên nói gì cho phải.

    Khang Hi đứng dậy vỗ vỗ vai y, “Sắc trời đã không còn sớm, quỳ an đi.”

    “Nhi thần cáo lui.” Dận Hữu thối lui đến cửa , không biết vì sao đột nhiên ngẩng đầu, trong ánh sáng mờ nhạt đó, y thấy tóc mai của Khang Hi đã bạc đi không ít, trong lòng khẽ run, tuy đã rời khỏi Càn Thanh cung nhưng trong lòng vẫn ê ẩm.

    Không biết vị thiên cổ đế vương này khi nhìn thấy các nhi tử của mình tranh đấu nhau sẽ có loại tâm tình thế nào? Đại a ca bị giam, Thái tử làm cho hắn thất vọng, Tam a ca bắt đầu bộc lộ dã tâm, lão Bát thì kéo bè kết phái, còn Lão Cửu thì bị quyển cấm, tâm tư lão Tứ khó dò, mấy năm nay trong đám hoàng tử trưởng thành này, chân chính làm cho hắn bớt lo chưa được bao nhiêu người.

    “Thuần Quận Vương Cát Tường.”
    “Thuần Quận Vương Cát Tường.”

    Trên đường y đi qua, tất cả thái giám hoặc cung nữ có phẩm chất bất đồng đều tỏ ra sợ hãi hoặc chết lặng mà thỉnh an y, không biết bọn họ đã tiêu phí bao nhiêu tuổi xuân trong hoàng cung rồi.

    Sau khi Dận Chân trở thành đế vương cũng sẽ ở trong hoàng cung này để sống hết quãng đời còn lại đi, đối mặt với hắn cũng chỉ có khuôn mặt sợ hãi hoặc là chết lặng này. Cái ghế đế vương tôn quý kia, đến tột cùng có gì tốt đẹp?

    Y quay đầu nhìn lại, Càn Thanh cung dưới dư âm của ánh mặt trời buổi chiều càng trở nên sáng rực rỡ, Kim Long trên nóc giống như đang muốn bay lên không trung, làm cho người ta nhịn không được mà muốn quỳ lạy. Đây không phải là cố cung mà hơn ba trăm năm sau sẽ trở nên hoang vắng và cũ nát, cũng không phải là nơi để cho mọi người trên thế giới đến ngắm cảnh du ngoạn.

    “Thỉnh an Ung Thân Vương.”

    Dận Hữu bỗng dưng nghiêng đầu, phía bên kia con đường đá, Dận Chân đang đứng ở bên cạnh bụi hoa, ánh chiều tà rọi trên người hắn, làm cho áo choàng màu xanh của hắn bị nhuộm một chút vầng sáng, ngay cả khuôn mặt vốn nghiêm túc cũng thêm vài phần ôn hòa cùng thân cận.

    “Thất đệ.” Cái gì vầng sáng, cái gì nghiêm túc chứ? Nhìn cước bộ vội vã kia mà xem, tất cả đều hóa thành hư ảo, ý lấy lòng trên mặt đối phương rõ ràng đến độ ai cũng có thể thấy được.

    Nghiêng nghiêng đầu, Dận Hữu nhíu mày, “Trời nóng, trở về.” Nói xong, liền “phạch” một tiếng phẩy quạt, phe phẩy đi ra ngoài.

    Dận Chân vừa nghe liền đi theo sau, cuối cùng Thất đệ cũng có phản ứng với hắn rồi, tuy rằng chỉ có bốn chữ, nhưng cuối cùng người kia cũng không xem hắn như không tồn tại nữa, cái này coi như là có tiến bộ rất lớn rồi.

    “Ngày mai chúng ta cùng đi tới quý phủ của Bát đệ nghe Côn Khúc?”

    “Ta tới muộn.”

    “Không ngại, sáng mai ta tới chỗ ngươi chờ.”

    “Còn Xuyên kịch thì sao?”

    “Không vấn đề, ta cho họ ở lại biệt trang, khi nào ngươi muốn xem đều được.”

    Dận Hữu phe phẩy cây quạt, nhìn vẻ cẩn thận trên mặt người nọ, trên mặt liền lộ ra ý cười, tại chốn hoàng gia này, không có những nữ nhân khác vốn chỉ có trong chuyện cổ tích, y không phải cũng đã có con nối dòng sao? Nói cho cùng, y cũng chỉ muốn xem ranh giới cuối cùng của Dận Chân đối với y rốt cuộc là ở đâu thôi?

    Loại tâm lý và cách làm kỳ lạ này, mặc dù có chút không giống đàn ông, nhưng kết quả. . . Coi như là không có thất vọng đi.

    “Thỉnh an Ung Thân Vương, Thuần Quận Vương.”

    Tiểu thái giám thỉnh an kia, khuôn mặt vẫn sợ hãi như cũ, người bên cạnh lại biến đổi về vẻ nghiêm túc, Dận Hữu khép cây quạt lại, thôi, nếu hoàng cung này không thú vị, thì mình bồi hắn vậy, ít ra ở bên trong lồng giam hoa lệ này còn có một nơi để cho hắn lấy hơi.

    Đợi tiểu thái giám đi xa, Dận Hữu vội ho một tiếng: “Nghe nói biệt trang của ngươi có đào ngon?”

    “Sáng mai ta gọi hạ nhân đưa đến chỗ ngươi một ít để ngươi nếm thử.” Thấy Dận Hữu đã chịu mở miệng, Dận Chân lập tức đem khoảng cách mình cùng Dận Hữu thu nhỏ lại, từ hai bước biến thành sóng vai mà đi, “Về sau, nếu có chuyện gì, ngươi chỉ cần nói với ta một tiếng là được.”

    “Ai hiếm lạ gì cái đó.” Dận Hữu ngước cằm, trong lúc vô tình lại lộ ra phong tình không thể hình dung.

    “Ta tha thiết mong chờ.” Người nào đó không hề có lập trường mà đưa tay vụng trộm cầm tay Dận Hữu, trên mặt lộ ra một nụ cười (ngốc =]]).

    Dận Hữu cả kinh liếc nhìn bốn phía một lượt, hoàn hảo là không có ai chú ý, y nhấc chân đá đá bắp chân Dận Chân, “Tên kia, đừng có được một tấc lại muốn tiến một thước chứ.”

    Dận Chân bỗng dưng cảm thấy, hiện tại Thất đệ thật là….xinh đẹp, không thèm để ý đưa tay vỗ vỗ cái dấu chân không rõ ràng kia, khóe miệng hắn câu lên, “Không tức giận nữa?”

    Dận Hữu hừ hừ, nhưng không phản đối Dận Chân cùng mình sóng vai, trong bụng vẫn hừ lạnh, ai nói Ung Chính là hoàng đế mặt than, thế tên xấu xa mặt dày này là ai? !

    Dận Chân vẫn cười, cùng Dận Hữu chậm rãi bước ra ngoài cung.

    Thấy hai người càng lúc càng xa, một thân ảnh từ trong góc hoa tùng bước ra.

    Thập a ca chưa bao giờ nghĩ tới, vị Tứ ca mặt than kia lại có một mặt hiền hoà mà vô lại như thế, cũng chưa bao giờ nghĩ tới vị Thất ca hiền hoà của mình sẽ có một mặt bốc đồng như vậy. Thần sắc hắn phức tạp, nhớ tới lúc Thất ca đá Tứ ca, cả nụ cười trên mặt Tứ ca, tất cả đều tạo cho hắn một cảm giác quái dị khó nói, giống như là lấy lòng, cũng giống như là sủng nịch, nhưng cái này. . .

    Trên trán toát ra một tầng mồ hôi mỏng, Thập a ca bước đi, đến lúc đã đi được một đoạn xa, hắn mới cảm thấy thứ gì đó trước ngực dần dần tản ra.

    “Thập đệ, ngươi làm sao vậy?” Cách đó không xa, một thân ảnh quen thuộc đi tới, trên mặt là nụ cười ôn hòa làm cho người ta nhịn không được mà muốn tín nhiệm.

    “Kiến quá bát ca.” Thập a ca chớp chớp mắt, vò đầu cười nói, “Không có gì, vừa rồi đi gấp quá, không nghĩ tới có thể gặp được Bát ca ở chỗ này.” Nói xong, hắn lấy khăn ra, tùy tiện xoa xoa mồ hôi trên trán.

    “Vừa vặn ta đi thỉnh an ngạch nương.” Dận Tự cũng không có nghĩ nhiều, ngẩng đầu nhìn nửa vầng mặt trời vẫn còn ánh hồng trên không trung bao la, “Sắc trời không còn sớm, ta về trước .”

    “Bát ca đi thong thả.” Thập a ca cúi chào, nhìn Dận Tự dần đi xa.

    Có nhiều thứ, chỉ có thể để nó nát trong bụng. Huống chi, mắt thấy không nhất định là thật, ai biết được dưới lớp mặt nạ huynh hữu đệ cung kia còn có những gì, lại che dấu cái gì nữa.

    “Hoàng thượng, nô tài từ xa trông thấy, Thất a ca đã gặp được Tứ a ca ở trên đường rồi.” Lý Đức Toàn mang theo ý cười nói, “Nghe người bên dưới nói lại, hai vị chủ tử đã cùng xuất cung.”

    “Ngươi nói xem, hai huynh đệ bọn chúng có giống tiểu hài tử không?” Mặt Khang Hi đầy ý cười lắc đầu, lập tức đem lực chú ý phóng tới trên chiết tử.

    Lý Đức Toàn khinh thủ khinh cước thối lui đến một góc sáng, không cần phải nhiều lời nữa.

    Chương 69: Nóng ơi là nóng

    Dận Hữu thật không ngờ, khi mình bước vào đại môn của Càn Thanh cung lại gặp được một màn khó xử như thế.

    Tam a ca đang quỳ trên mặt đất, mà trước mặt hắn còn có một cái chiết tử, tình huống như thế, Lý Đức Toàn vẫn cho mình vào cửa, đây có phải là muốn hại chết mình không chứ? Cũng không dám nghĩ nhiều, y lập tức quỳ xuống thỉnh an: “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã.”

    Sáng nay mí mắt y đã nháy nháy rồi, cho nên khi xuất môn y đều rất cẩn thận, trên triều cũng không dám nói lung tung, kết quả, trốn đông trốn tây, cuối cùng lại bị té tại nơi này.

    “Ừm, đứng lên đi.” Âm thanh của Khang Hi có chút trầm, sắc mặt cũng khó coi khiến cho Dận Hữu liền thối lui đến một góc, người ngồi trước bàn dài kia cũng không hề động.

    Y thật cẩn thận đứng lên, rồi chạy tới đứng một bên, Tam a ca vẫn còn quỳ thẳng người trên mặt đất, ngay cả đầu cũng không dám nâng lên, uy nghi của đế vương này quả thật rất đáng sợ, nhưng mà, trong tình huống này, Khang Hi kêu mình tới làm cái gì? “Hoàng thượng, Thái tử điện hạ, Tứ a ca, Ngũ a ca, Bát a ca, và Thập a ca cầu kiến.” Những lời này của Lý Đức Toàn nhất thời làm cho Dận Hữu thở dài nhẹ nhõm, may mắn không phải chỉ có một mình mình đối mặt với trường hợp này, bi kịch duy nhất của y là bước đi quá nhanh, tới trước mấy huynh đệ khác một bước.

    Thấy đầu Tam a ca dường như cúi thấp hơn một chút, Dận Hữu cũng có chút đồng tình với hắn, dù sao chỉ có một mình, bị cha phạt quỳ cũng không sao, nhưng hiện tại còn có những huynh đệ khác ở đây, mặt mũi chôn kín trong chăn xem như đã bị bóc sạch sẽ.

    Đợi mấy huynh đệ khác đi vào hết, sắc mặt Khang Hi vẫn không quá tốt, Dận Hữu đứng ở một bên, vụng trộm đánh giá biểu tình của mấy vị huynh đệ kia, trong mắt Thái tử hiện lên tia đắc ý rất rõ rệt, Tứ ca vẫn trưng ra vẻ mặt lạnh như băng, lão Ngũ thì vẫn giống như từ trước đến nay, đều là một dạng bàng quan. Còn lão Bát, người từng bị lão Tam hãm hại vẫn giữ vẻ mặt bình tĩnh, giống như lão Tam có quyền thế cũng được, mà thất thế cũng vậy, không có liên quan gì đến hắn. Mà Lão Thập thì đã lui mình đến trong góc, xem ra cũng không muốn trêu chọc vào phiền toái này.

    “Trẫm biết ngươi có tài văn chương, nhưng làm việc ngày càng liều lĩnh, ngày thường ngươi làm vậy, trẫm chỉ xem như không thấy, nay ngươi lại bao che cho môn khách của mình giết người, quả thật đã làm cho trẫm đau lòng đến cực điểm. Ngày xưa trẫm niệm tình ngươi hữu ái huynh đệ, nhưng hiện tại, xem ra trẫm đã nhìn sai rồi.” Khang Hi vừa mắng vừa ném thêm hai chiết tử khác đến trước mặt Tam a ca, “Ngươi tự mình nhìn xem, ngươi đã làm những gì?!”

    Hiển nhiên Dận Chỉ không dám cầm lấy tấu chương, thậm chí ngay cả chạm vào cũng không dám, nhưng trong lòng hắn biết rất rõ, những tội nêu trong tấu chương này hoàn toàn là do thủ hạ của Thái tử ra tay, là mình đánh giá sai tình hình, làm cho hoàng a mã nổi lên lòng nghi ngờ đối với mình rồi.

    Có lẽ việc hắn tố giác lão Đại trấn yểm Thái tử đã làm hoàng a mã bất mãn với mình rồi, cho nên mới được phong chữ “Thành” buồn cười đó, nay đi đến tình cảnh này, giấc mộng dã tâm kia của hắn coi như xong.

    Nghe Khang Hi liệt kê từng tội trạng của Dận Chỉ, mọi người trong phòng không ai dám thở mạnh. Trộm nhìn Tam a ca đang run rẩy quỳ trên mặt đất, Dận Hữu chợt nghĩ, hành động lần của Khang Hi không phải là giết gà dọa khỉ chứ, bằng không kêu mấy huynh đệ mới lớn bọn họ đến đây làm gì? Nghiêng đầu liếc nhìn lão Thập cách mình hai bước, quả nhiên vẻ mặt đối phương đã trắng bệch, cũng bị tình huống trước mắt dọa sợ rồi.

    Chỉ có lão Tứ và lão Bát vẫn giữ biểu tình như lúc mới vào cửa, không hổ là hai nam nhân vật chính được chọn trong những tiểu thuyết thanh xuyên sốt dẻo nhất của đời sau, tố chất tâm lý, cử chỉ, diễn xuất đến bậc này, ai nhìn mà không khen một câu hoàng gia uy nghi chứ.

    “Truyền ý chỉ của trẫm, Tam a ca Dận Chỉ trị hạ không nghiêm, ngôn hành sơ suất, nay giáng xuống làm Bối lặc.” Một câu của Khang Hi liền đem một Thân vương trực tiếp xuống làm bối lặc, Dận Hữu lại ẩn ẩn cảm thấy có chút quái dị, trong những huynh đệ này, người có tước vị Thân vương chỉ còn có lão Tứ và lão Ngũ, lão Ngũ là người như thế nào, tất cả huynh đệ đều thấy rõ ràng, Khang Hi là muốn đem Tứ ca đẩy tới bên phe đối lập với Thái tử sao? Hay mình đã nghĩ nhiều rồi?!

    Nhịn không được mà ngẩng đầu nhìn Dận Chân một cái, kết quả nhìn qua vẫn là bản mặt than kia, Dận Hữu ngầm thở ra, có lẽ do mình nghĩ nhiều rồi, với tình huống trước mắt này, xem như Tứ ca có lợi rồi. Thái tử đã gần như mất đi tâm của các quan viên trên triều đình, Bát a ca lại sớm bị đè ép, ngay cả ngạch nương của Tam a ca vốn được sủng ái cũng bị tước đi thế lực, Thập Tứ tuổi còn nhỏ, tuy nói Đức Phi có thiên vị, nhưng nhìn thời thế lúc này, có lẽ…

    Không đúng, theo như y biết thì Khang Hi làm hoàng đế đến sáu mươi năm, nay mới là năm Khang Hi thứ bốn mươi hai, còn lại những mười tám năm mới phải, hình như tình huống này có cái gì đó không đúng?

    Dận Hữu lại một lần nữa hối hận mình đã không học kỹ về lịch sử triều đại Khang Hi, thế nên cho dù y xuyên qua, cũng không có một cái bàn tay vàng vô địch, điều này làm y vô cùng mất mát.

    Lão Tam đáng thương kia, đời này lên như diều gặp gió, tước vị thăng nhanh, nhưng thật vất vả mới có được một tước vị Thân vương, lại bẹp một cái, ngã xuống mặt đất, cái này thật đúng là hài kịch mà.

    “Các ngươi biết hôm nay trẫm cho gọi các ngươi đến là vì cái gì không?” Khang Hi đột nhiên chuyển đề tài, đem lời phóng tới trên người mấy huynh đệ đang đứng, nhất thời làm cho sự đắc ý trong mắt Thái tử biến mất, ngay cả gương mặt hững hờ của lão Bát cũng đông cứng lại tức khắc.

    Thấy mấy huynh đệ đều trầm mặc không nói, Khang Hi cũng không gấp, kêu Tam a ca đứng dậy sang một bên, rồi cầm lấy chiết tử chậm rãi mở miệng: “Trẫm muốn các ngươi nhớ kỹ điều này, các ngươi là huynh đệ!” Nói xong lời này, tầm mắt của hắn đảo qua người Thái tử, “Trẫm không muốn nhìn thấy các ngươi ngay cả huynh đệ của mình cũng không dung!”

    Chuyện Thái tử với Tam a ca không hợp, rồi chuyện chèn ép Bát a ca, mấy vị hoàng tử kia đều biết, cho nên Khang Hi nói lời này, rõ ràng là để cho bọn họ nghe. Mặc dù không đến mức vô tình như đối với lão Tam, nhưng mấy câu nói đó vẫn làm cho Thái tử có chút không tiêu, nhưng lại chỉ có thể làm bộ như không có việc gì nói một câu: “Nhi thần cẩn tuân hoàng a mã dạy bảo.”

    Sinh nhiều nhi tử như vậy, đương nhiên việc tranh giành gia sản phải xảy ra rồi, huynh đệ ruột thịt còn có thể vì gia sản mà tranh nhau đến đầu rơi máu chảy, huống chi mấy tên trước mắt này đều là khác mẹ, hơn nữa còn là người ở hoàng gia.

    Đây là Khang Hi tỏ vẻ bất mãn đối với Thái tử sao?
    “Tiểu Thất, ngươi ở công bộ đã quen chưa?”

    Dận Hữu âm thầm kêu khổ trong lòng, tại sao Khang Hi lại đem lời chuyển tới trên người mình rồi, y nhìn tầm mắt “ôn hòa” của Thái tử, rồi đi về phía trước hai bước: “Hồi hoàng a mã, nhi thần ở công bộ rất tốt, các vị đại nhân đều rất chiếu cố nhi thần.” Vấn đề này không phải đã sớm hỏi qua rồi sao, sao bây giờ lại đem ra hỏi nữa?

    “Ngươi có học tập, rất tốt.” Khang Hi gật gật đầu, đem tầm mắt chuyển sang người Bát a ca, “Lão Bát, công việc của ngươi có thuận lợi không?”

    “Nhờ hoàng a mã thiên long phù hộ, hết thảy đều thuận lợi.” Bát a ca hiển nhiên không ngờ Khang Hi còn có thể quan tâm đến hắn, trong lúc nhất thời liền có chút thất thố.

    Dận Tự còn nhỏ tuổi hơn mình mà được Khang Hi kêu là “lão Bát”, còn mình thì lại kêu “tiểu Thất”, Dận Hữu âm thầm nghi hoặc trong lòng, đãi ngộ này cũng thật khác biệt đi.

    Dường như nhận thấy được tâm tư của Dận Hữu, Dận Chân hơi hơi nghiêng đầu nhìn Dận Hữu một cái, thấy bộ dạng ngoan ngoãn của y, hắn âm thầm nghĩ, nếu bộ dạng của Thất đệ trước mặt mình cũng thành thành thật thật như vậy, thì mình cũng không cần phí nhiều tâm tư như vậy.

    “Các ngươi làm huynh trưởng mà chẳng tiến bộ như đệ đệ, trở về hảo hảo suy nghĩ lại đi.” Khang Hi khoát tay, “Đều quỳ an đi, trẫm cũng mệt mỏi rồi.”

    Khang Hi, ngài thật sự là cha ta sao? Lời này không phải để khen người, đây là đem người đạp xuống hố lửa a, Dận Hữu chỉ cảm thấy tầm mắt của Thái tử giống dao găm đang cứa lấy mình. Anh trai, đây là Dưỡng Tâm điện đó, ngươi kín đáo chút được không?

    Ra khỏi Càn Thanh cung, nụ cười giả tạo trên mặt Thái tử cũng không còn, hắn âm dương quái khí nhìn Dận Hữu cùng Bát a ca, “Thất đệ, Bát đệ, sau này còn phải nhờ hai đệ dạy bảo Nhị ca phải làm việc thế nào nữa a.”

    Dận Hữu đã có thể xác định rằng Thái tử đã mắc bệnh tâm lý rồi, lời nói bất mãn lộ liễu đối với Khang Hi như thế, chỉ càng làm tăng thêm mâu thuẫn giữa hắn cùng Khang Hi mà thôi, căn bản không mang lại nửa phần lợi ích nào, thiếu niên phong tư trác tuyệt năm ấy, lúc này lại biến thành bộ dáng liều lĩnh.

    “Thái tử nói quá lời rồi, đệ với Thất ca chỉ biết làm tốt việc của mình, còn phải học tập ở những người khác rất nhiều.” Bát a ca nghe ra bất mãn trong lời của Thái tử, liền thay Dận Hữu đỡ lời.

    “Hừ!” Thái tử trừng mắt nhìn hắn một cái, rồi phẩy tay áo bỏ đi.

    Dận Hữu thật không ngờ Dận Tự từ trước đến nay đều là người tâm kế thâm trầm, nay lại chọc giận Thái tử, cũng thay y đỡ lửa giận của Thái tử, lão Bát như vậy khiến y có chút không thích ứng.

    Nhìn thấy Thái tử đã rời đi, Dận Tự chỉ cong cong khóe miệng, đối với Dận Hữu nói: “Thất ca, ta còn có một số việc cần làm, đi trước một bước.” Nói xong, hắn cũng cùng với mấy huynh đệ khác chào hỏi, rồi bước đi trước, ngay cả kết thân cũng không làm.

    Cho đến khi bên cạnh chỉ còn lại Dận Chân, Dận Hữu mới dùng vẻ mặt mờ mịt thấp giọng nói: “Như thế nào mà ta cảm thấy mọi chuyện có chút không thích hợp?” Cái dạng kia của lão Bát có điểm giống như đã khám phá được hồng trần, chẳng lẽ hắn đối với vị trí kia đã không còn hứng thú?

    Dận Chân nhíu mày, “Đi thôi, hắn có tâm tư gì là chuyện của hắn, ngươi cũng đừng lãng phí đầu óc vào chuyện không đâu.” Từ nhỏ, thái độ của lão Bát đối với Thất đệ đã có chút bất đồng, bất kể là loại tâm tư nào, hắn cũng sẽ không ở nơi này mà tìm chuyện phiền toái cho mình.

    Đảo cặp mắt trắng dã, Dận Hữu liếc nhìn mặt trời phía chân trời, dùng tay áo phẩy phẩy, “Khí trời càng ngày càng nóng rồi, chúng ta cứ trở về trước rồi nói sau.”

    Thấy y không nghĩ tới việc của mấy huynh đệ kia nữa, Dận Chân cũng yên tâm. Hai người cùng nhau trở lại phủ Thân vương của hắn, Dận Chân còn chưa kịp đem người đến vào thư phòng, Dận Hữu đã bị người khác cướp mất.

    “Thất thúc, lần trước ngươi dạy ta gấp con chuột bằng lụa, ta đã biết gấp rồi nè.” Một tiểu hài tử sáu tuổi bổ nhào vào trong lòng Dận Hữu, trong tay còn cầm một đống vải nhìn không rõ hình dáng, xem bộ dáng chắc là nghe nói Dận Hữu đến đây liền vội vàng chạy tới.

    “Hoằng Huy, ngươi đã lớn rồi, còn đi chơi thứ này?” Dận Chân thấy Hoằng Huy cứ dính trên người Dận Hữu, liền nhíu mày nói: “Tại sao hôm nay không đi học?”

    Dận Chân vừa lên tiếng, Hoằng Huy nhất thời ngoan ngoãn đứng ở bên cạnh Dận Hữu, nhỏ giọng nói: “A mã.” Cúi đầu nhìn đống vải trong tay, lại liếc nhìn sắc trời, hiện tại đã hết giờ học rồi mà.

    Thấy Hoằng Huy bị Dận Chân dọa sợ tới mức không dám thở ra, Dận Hữu vỗ vỗ đầu của nó, lại lau mồ hôi trên trán nó, mới nói: “Tứ ca, hài tử còn nhỏ như vậy, ngươi hung dữ như thế làm cái gì?” Nói xong, từ trong lòng ngực lấy ra một khối hàn ngọc đưa cho nó, “Trời nóng như vậy, ngươi lấy cái này mà chơi.”

    “Cám ơn Thất thúc.” Hoằng Huy tiếp nhận khối ngọc hơi lạnh kia, cầm trong lòng bàn tay thực thoải mái. Nó biết có Thất thúc ở đây, a mã nhất định sẽ không nổi giận. Trong phủ ai cũng sợ a mã, chỉ có Thất thúc là không sợ. Đương nhiên, tiểu hài tử kia đã quên đi một sự thật rất hiển nhiên là, vị Thất thúc này không phải người của Ung Vương Phủ.

    Mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng trong lòng nó lại ẩn ẩn có chút hiểu được, mặc dù mình không phải hài tử duy nhất trong phủ, nhưng lại là hài tử được a mã coi trọng nhất, trừ lý do mình là trưởng tử ra, còn có một nguyên do khác là Thất thúc thích nó.

    Ngạch nương cũng từng nói với nó, phải nghe lời a mã cùng Thất thúc, nó không rõ vì sao ngạch nương không nhắc tới mấy thúc thúc khác, nhưng vẫn đem những lời này ghi tạc trong lòng.

    “Đừng chơi nữa, trời nóng lắm.” Dận Hữu thấy Dận Chân vẫn còn đen mặt đứng cách năm bước chờ mình, liềnn nói, “Kêu ma ma chơi với ngươi, Thất thúc có chút chuyện cần bàn với a mã của ngươi.”

    Hoằng Huy gật gật đầu, thành thành thật thật hành lễ với Dận Chân, “A mã, con lui xuống trước.” Nói xong, liền hướng Dận Hữu khoát tay, “Thất thúc, lần sau con lại đến tìm thúc chơi.”

    Đợi Hoằng Huy đi xa, Dận Chân mới giận dữ nói: “Hài tử này càng ngày càng không ra thể thống gì.”

    “Hoằng Huy còn nhỏ.” Dận Hữu không để ý lắc đầu, đi theo Dận Chân đến viện vả hắn, viện này đông ấm hè mát, cho nên vô cùng thoải mái. Dận Hữu vừa vào cửa đã cảm thấy cái nóng toàn thân như tiêu tan hơn phân nửa, kéo áo choàng trên người xuống, y lười biếng ngồi trên ghế thái sư, “Tứ ca, nhà của ngươi tốt hơn nhà ta nhiều.”

    “Nếu ngươi nguyện ý, có thể ở đây luôn cũng được.” Dận Chân đi đến bên cạnh, đối diện với Dận Hữu, “Viện của ta, sẽ là viện của ngươi.”

    Dận Hữu bỗng nhiên muốn hỏi, nếu ngươi được giang sơn, khi đó ngươi còn có thể nói “Giang sơn của ta cũng sẽ là giang sơn của ngươi” không? Nhưng nghĩ lại, y đối với giang sơn này không có chút hứng thú nào, mắc gì phải đi nói một câu mất mặt như vậy?!

    “Cái này không thể được, nơi này là Ung Vương Phủ, cũng không phải Thuần Quận Vương phủ của ta.” Dận Hữu cười cười, ngữ khí bình thản vạch trần sự thật.

    Dận Chân nhịn không được cúi người khẽ cắn môi của y, đem người gắt gao giam vào trong ngực.

    Ngọn lửa trong lòng như được đổ thêm dầu, nó bắt đầu bùng nổ, Dận Hữu trở tay ôm lấy cổ Dận Chân, cả hai trao đổi hơi thở cho nhau, triền miên, hơi nóng như thiêu đốt.

    Y bào bất tri bất giác giác đã tán loạn, không biết là ai nắm lấy đối phương trước, đụng chạm nóng bỏng làm không khí ái muội trong phòng càng có vẻ mẫn cảm.

    Cùng phóng thích trong tay đối phương, Dận Chân không cam lòng hôn hôn xương quai xanh Dận Hữu, “Thật muốn đem ngươi hoàn toàn biến thành người của ta.”

    Không thèm để ý đến áo choàng tán loạn trên người, Dận Hữu đẩy Dận Chân ra, “Đừng tìm ta chen chúc, không ngại nóng à?” Nói xong lại kéo y phục xụp xệ lỏng lẻo trên người mình lên, “Ai là của ai chứ, ta còn chưa cho phép đâu.”

    Hai mắt của y long lanh, khiến Dận Chân nhìn mà cảm thấy ngứa ngấy trong lòng, lại lần nữa nhịn không được mà hôn mi gian đối phương, “Ta không sợ nóng.” Rồi mặt dày sờ sờ vành tai mềm mại của đối phương, “Ngươi là của ta, mà ta cũng là của ngươi.”

    Lúc này Dận Hữu không đẩy hắn ra nữa, mà ôm eo đối phương, nhẹ giọng nói: “Biết rồi.”

    Ôm lấy người trong lòng, khi tâm viên ý mãn thì đó là chuyện bình thường, nơi nào đó trên người Dận Chân lại mọc ra một cái lều, lại lần nữa hôn lên đôi môi mềm mại kia, tay liền sờ soạng trong y phục Dận Hữu, “Lại đến một lần nữa đi.”

    “Cầm thú, tự dùng tay của mình đi.” Dận Hữu thở phì phò, cắn vành tai Dận Chân cho hả giận, nhưng thứ ở giữa bụng y lại làm cho y nhăn lông mày lại, người này, tinh lực dường như rất tốt a.

    “Nó có vẻ rất yêu ngươi nha.” Dận Chân ủy khuất đem tay Dận Hữu kéo qua, đụng đụng chỗ kia, “Cho nên liền cứng.”

    Cứng cái muội ngươi! Dận Hữu cắn răng, nhưng thấy đối phương nhịn tới đầu đầy mồ hôi, nên mềm lòng mà gọi ngũ huynh đệ (bàn tay năm ngón =]]) của mình tới hỗ trợ hắn.

    Dưới cái nắng chói chang của ngày hè, trong phòng vẫn lửa cháy bừng bừng a.

    Chương 70: Biến hóa

    Mùa đông, Tứ Phúc Tấn bọc một lớp áo lông thật dày, ôm noãn lô, đứng nhìn thanh niên mặc áo lông chồn bạc cách mình không xa đang cùng nhi tử mình chơi đùa kia, trong mắt mang theo ý cười phức tạp.

    Trực giác của nàng luôn vô cùng linh mẫn, có lẽ mấy nữ nhân ở Ung Vương Phủ tranh đấu đến mẻ đầu sứt trán, cũng không bằng một cái mỉm cười của người kia. Nàng cũng từng thương tâm, từng thất vọng, nhưng bây giờ chỉ còn lại thư thái. Huống chi, có người kia ở đây, nhi tử mình sẽ vĩnh viễn được gia coi trọng nhất. Trong lòng nàng hiểu rất rõ, Dận Hữu rất thích nhi tử của mình, điểm này đã đủ để tất cả những thủ đoạn của các nữ nhân khác biến thành vô dụng.

    “Thất thúc, vì sao con sóc kia không tin lời bằng hữu, mà đi tin lời con hồ ly kia?” Hoằng Huy vạch trò chơi xếp hình bằng gỗ trong tay, khuôn mặt bánh bao nhăn thành một khối.

    “Bởi vì hồ ly rất giảo hoạt, hơn nữa tính tình con sóc kia rất dễ xúc động, cho nên liền mắc sai lầm.” Dận Hữu vỗ vỗ đầu Hoằng Huy, “Hoằng Huy phải nhớ kỹ, về sau, mặc kệ xảy ra chuyện gì, đừng nên tin lời nói từ một phía, phải nhìn nhiều nghĩ nhiều, đừng để mình phải hối hận.”

    “Ưm~” Tuy có cái hiểu cái không nhưng Hoằng Huy vẫn gật gật đầu, đột nhiên nhớ tới cái gì, nó nói: “Thất thúc, quý phủ vừa có một người rất đẹp đến ở, còn cho con rất nhiều điểm tâm ngon, nàng là người tốt sao? Còn có một người khác rất ngốc, nàng cũng là người tốt sao?”

    Sắc mặt Dận Hữu kinh ngạc, hai người trong lời của Hoằng Huy, e là Niên thị cùng Nữu Hỗ Lộc thị rồi, huynh trưởng Niên thị là Niên Canh Nghiêu, trong tay nắm binh quyền, mà Nữu Hỗ Lộc thị có tằng tổ phụ là Ba Đồ Lỗ Tịnh được phong tặng Hoằng Nghị Công của Mãn Thanh, tuy nói hiện nay không còn hiển hách nữa, nhưng lịch sử của gia tộc từng rất huy hoàng. Niên Canh Nghiêu muốn đem muội muội của mình đưa đến Ung Vương Phủ, bàn tính này trong lòng hắn, y có thể hiểu được, nhưng Dận Chân vừa rước Niên thị vào cửa không được bao lâu đã đem Nữu Hỗ Lộc thị vào cửa, dường như là để cảnh cáo Niên Canh Nghiêu, hay là muốn nói cho Niên Canh Nghiêu biết uy nghiêm chủ tử của mình?

    Hai chuyện này Dận Chân đều nói qua với y, Niên Canh Nghiêu muốn muội muội của mình làm hoàng phi để thay mình lót đường sau này, bàn tính này đúng là lợi hại. Chỉ tiếc là hắn đã tính kế trên đầu Dận Chân, cho nên sau này kết cục thật không tốt lắm.

    “Họ là mẹ con nhưng chỉ là thiếp thất, không có quan hệ gì với con, nên con cần gì phải suy nghĩ xem họ là người tốt hay người xấu làm chi?” Dận Hữu véo véo mặt Hoằng Huy, “Hoằng Huy, con phải nhớ kỹ, người đối với mình không có ảnh hưởng gì thì không cần tốn quá nhiều tinh lực đi quan tâm đến người đó, việc con phải làm rất nhiều, không nên vì một ít việc nhỏ mà lãng phí thời gian của mình. Đối với loại người mà mình không biết tốt xấu, hơn nữa đối với mình không có ảnh hưởng gì, con chỉ cần kính, xa, và đề phòng thôi.”

    Hài tử này luôn nhạy bén, hơn nữa có mắt nhìn sự việc không tồi, nếu Dận Chân làm hoàng đế, đem Hoằng Huy dạy dỗ thành đế vương kế tiếp, cũng không sai. Tóm lại, so với chuyện Càn Long nuôi ra đại tham quan Hòa Thân còn tốt hơn. Càn Long thích làm lớn thích công to, ra lệnh bế quan toả cảng, còn tham ô thì thành phong trào, ham ăn biếng làm. Ngay cả cái mà đời sau gọi là trái banh, đời trước gọi là xúc cúc gì đó cũng bị tên Càn Long kia cấm. Nếu Càn Long không cấm xúc cúc, có lẽ bóng đá nam đời sau cũng không khiến cho nhân dân cả nước đi từ thất vọng đến tuyệt vọng như vậy, sau đó còn từ tuyệt vọng đi đến phẫn nộ.

    “Hoằng Huy đã nhớ kỹ.” Hoằng Huy thấy sắc mặt Dận Hữu không tốt lắm, dường như đang nghĩ đến cái gì đó không vui, nên nó không hề hỏi nhiều, cúi đầu tiếp tục chơi trò xếp hình của mình, bất quá, lời Thất thúc nói, hình như rất đạo lý a.

    “Đúng rồi, Hoằng Huy, nghe nói biệt trang của a mã con có rất nhiều quýt?”

    “Thất thúc, a mã đã từng nói, quýt ăn nhiều không tốt.” Hoằng Huy nghiêm trang nhìn Dận Hữu, “A mã còn nói, nếu Thất thúc muốn ăn quýt, phải gặp người để hỏi trước mới được.” Vừa rồi còn cảm thấy Thất thúc là người thông thái, sao bây giờ lại biến thành bộ dạng hết ăn lại nằm thế này?

    “Hảo cho một thằng nhóc như ngươi, đi theo a mã ngươi học cái gì không học, lại học cái vẻ mặt đó, cái đó có gì hay mà học.” Bẹo bẹo gương mặt non nớt ra vẻ nghiêm túc kia, Dận Hữu thở dài, “Nhóc thật không lương tâm nha, hồi hè năm nay trong viện của quý phủ ta kết nho, ta đã cho nhóc ăn không ít a.”

    “Thất thúc, ăn cái gì cũng phải có tiết chế.” Hoằng Huy kiễng chân vỗ vỗ cánh tay Dận Hữu, “Đừng buồn nữa, con mời người ăn hoa mai cao nha.”

    Dận Hữu thấy bộ dạng tiểu đại nhân này của Hoằng Huy liền không nhịn được mà cười ra tiếng. Đem áo lông be bé của Hoằng Huy khép lại, “Được rồi, tiểu hỗn đản, Thất thúc của ngươi là người tham ăn như vậy sao?”
    “Chẳng lẽ ngươi không tham ăn?” Dận Chân đi đến gần đình, nhìn thấy một lớn một nhỏ đang ngồi ở bên bàn đá, trên bàn còn bày các món đồ chơi, vừa thấy cũng biết là Dận Hữu lấy ra, nước trà đã sớm nguội lạnh, hắn thở dài nói: “Trời lạnh như thế, sao các ngươi lại ở chỗ này?”

    “Mùa đông, đồ dùng để sưởi ấm trong phòng đều là dùng than để đốt, cái này đối với thân thể của hài tử không tốt, đi ra ngoài hít thở chút không khí tốt hơn, nam tử hán thế nào lại dễ dàng bị lạnh, đúng không, Hoằng Huy?” Dận Hữu chẳng hề để ý mà cười cười, đối với khuôn mặt lạnh của Dận Chân, y hoàn toàn không sợ hãi chút nào.

    Hoằng Huy do dự nhìn a mã mình không lộ vẻ mặt gì khác lạ, sau đó mới gật đầu với biên độ nhỏ.

    Tứ Phúc Tấn đứng ở trong góc khuất, nhìn Hoằng Huy bị gia hỏi công khóa, trên mặt gia cũng lộ ra biểu tình vừa lòng, khuôn mặt nàng liền xuất hiện nụ cười mỉm, bỗng dư quang khóe mắt quét đến một nữ nhân mặc y phục màu hạnh đang mang theo hai nha hoàn phía sau đi về hướng đình, ánh mắt Tứ Phúc Tấn lộ ra tia trào phúng, người nào trong phủ mà không biết, khi gia và Thất gia ở cùng một chỗ, không thích nhất chính là bị thị thiếp quấy rầy, nữ nhân này cũng không biết do ai xúi giục mà đến, đúng là khờ khạo.

    Tuy gia chưa bao giờ nói với nàng chỗ nào không thể đi, nhưng nàng lại biết nên làm cái gì, không nên làm cái gì, cho nên hiện nay trừ gia ra, mình mới có thể trở thành người có quyền nhất ở trong phủ. Nàng khép khép áo lông trên người, xoay người trở về viện của mình, nữ nhân, trừ bỏ gương mặt ra, còn phải có đầu óc mới được.

    “Gia.” Một âm thanh nũng nịu truyền đến, ngay sau đó là một mùi son phấn nhàn nhạt bay tới, không nói tới việc nó dễ ngửi hay khó ngửi, Dận Hữu liếc nhìn nữ tử đang mặc y phục màu hạnh kia, bộ dạng coi như không tệ, chính là tuổi có chút nhỏ, nhìn không ra có gì hay. Vội ho một tiếng, y liền đem tầm mắt dời đi.

    Nhìn thấy a mã nhà mình dường như đang cau mày, Hoằng Huy đem người mình xê dịch tới bên cạnh Dận Hữu, trong tiềm thức nó luôn cảm thấy, cứ ở bên cạnh Thất thúc là an toàn nhất.

    “Kiến quá Thuần Quận vương.” Niên thị cười hành nửa cái lễ, đặt điểm tâm trong tay lên bàn, tươi cười khéo léo nói, “Gia, đây là do chính thiếp thân tự mình làm, ngài cùng Thuần Quận Vương, còn có Đại a ca, nếm thử đi.”

    “Lui xuống đi.” Dận Chân lạnh lùng nhìn món điểm tâm trên bàn, đúng là Thất đệ lúc đến có bảo trù phòng làm loại này, hàn ý trong mắt càng lúc càng thêm rõ ràng, “Gia và Thất đệ nói chuyện, ai cho phép ngươi tới đánh gãy, đi xuống!”

    Thấy sắc mặt gia khó coi, khuôn mặt Niên thị tái đi, hành lễ xong liền lui xuống, trong lòng cũng hiểu ra, mình đã bị Lý thị hãm hại, cái gì mà điểm tâm gia thích nhất, còn cái gì khi gia và Thất gia ở cùng một chỗ chính là lúc nói chuyện tốt nhất. Hảo cho một cái Lý thị, ngươi cứ chờ xem!

    “Điểm tâm này. . .” Dận Hữu chìa tay, còn chưa có đụng đến, điểm tâm đã bị Dận Chân gạt sang một bên, “Muốn ăn cái gì cứ kêu trù tử là được, miệng ngươi soi mói như thế, cài này đừng ăn.” Nói xong, hắn đem nó gạt tới một góc.

    Tuy Hoằng Huy còn nhỏ tuổi nhưng khi nhìn cái dĩa điểm tâm kia bị bỏ rơi, trong lòng dần dần hiểu được, thì ra a mã không thích Niên thị xinh đẹp kia.

    “Xuy.” Dận Hữu ngưỡng cằm, không khỏi cười cười, đứng lên nói: “Sắc trời không còn sớm, ta nên trở về.”

    Dận Chân đứng lên, “Ta tiễn ngươi.” Nói xong, lại nghiêm mặt nói với Hoằng Huy đang ở bên cạnh: “Ngươi trở về phòng học tiếp tục học công khóa cho thật giỏi, ngày mai ta lại đến kiểm tra.”

    “Dạ, a mã.” Liếc thấy Thất thúc ngay cả đi đường đều lười biếng, Hoằng Huy trừng mắt nhìn, khó trách tại sao nhà gần như vậy mà a mã vẫn phải đưa về, cái dạng này của Thất thúc thật đúng là làm cho người không yên tâm chút nào.

    Đêm hôm đó, Ung Vương Phủ có một mệnh lệnh mới, khi Dận Chân đang cùng những người khác đàm luận chuyện tình, không cho phép bất kỳ ai tự ý quấy rầy, người vi phạm sẽ bị cắt giảm một năm lương.

    Dưới ánh nến, Tứ Phúc Tấn trào phúng cười, “Niên thị a, đời này ngươi cũng đừng nghĩ đến việc thể hiện trước mặt gia nữa.”

    Đầu xuân năm Khang Hi thứ bốn mươi bốn, Khang Hi đột nhiên trừng trị một ít quan viên hành sự bất lực, không ít quan viên liền bị thất thế, trong đó có cả Thác Hợp Tề, người thống lĩnh bộ quân, khiến cho các chư vị hoàng tử chú mục.

    Thác Hợp Tề là quan viên thuộc đảng Thái tử, các hoàng tử đều biết điều này, cho nên Khang Hi cũng biết, nay đột nhiên lại làm khó dễ hắn, như vậy không phải muốn tước đi thế lực của Thái tử sao?

    Sau khi nhận được tin tức này, sắc mặt Dận Chân bình tĩnh đến không ngờ, hành vi của Thái tử những năm gần đây thật sự không phải là tác phong của Thái tử một nước nên có, cho nên hoàng a mã nhẫn nại không được nữa, coi như là bình thường. Ánh mắt hắn có chút buồn bã, có một số việc, có lẽ nên bắt đầu rồi.

    “Tham ô hai ngàn bốn trăm lượng bạc, cho nên bị cách chức?” Sau khi nghe thấy thế, thần sắc Dận Hữu rất ngạc nhiên, quan viên của Đại Thanh triều có người thanh liêm như vậy à, ngay cả hai ngàn bốn trăm lượng bạc cũng tra nghiêm như vậy? Bất quá, hình như quan hệ của Long Khoa Đa kia với Dận Chân cũng không tệ lắm?

    Phúc Đa thấy chủ tử nhà mình tỏ vẻ kinh ngạc, liền có thể khẳng định y lại nghĩ tới chỗ khác rồi, làm nô tài không nên nhiều lời, cho nên đành nói: “Nghe nói Thác Hợp Tề xác thực có tham ô hai ngàn bốn trăm lượng bạc, cho nên bị cách chức rồi, hiện tại thống lĩnh bộ quân là Long Khoa Đa đại nhân.”

    Đúng là xui xẻo, Dận Hữu gật gật đầu, “Ngươi đi xuống đi, gia đã biết.”

    Khang Hi không có khả năng bởi vì việc này liền gây ra động tĩnh lớn như vậy, vài ngày trước đó thấy Tứ ca và Thập Tam, Thập Tứ đều rất vội vàng làm việc, trong lòng y dần dần có chút rõ ràng, nâng tách trà bên cạnh lên, uống một ngụm, loại trà mới của năm nay hương vị cũng không tệ a.

    Mấy ngày sau, Khang Hi hạ chỉ triệu kiến các đại thần cùng các Vương tước bối lặc ở Sướng Xuân Viên.

    Dận Hữu mặc triều phục, ngồi ở trong kiệu lảo đảo, híp mắt nghĩ, lần này chỉ sợ Thái tự bị xúi quẩy rồi.

    Đến đại tây môn của Sướng Xuân Viên, y liền tiến vào phòng, trong phòng đã có không ít đại thần, Thân Vương, Quận Vương và Bối lặc ở đó, Dận Hữu cảm thấy kinh nghi, một cái chuyện nhỏ về một thống lĩnh bộ quân như vậy, có đến mức phải tập trung nhiều người như vậy đến thẩm tra xử lí không? Hay là, việc này liên quan đến Thái tử?

    “Thất ca.”

    “Bát đệ.” Dận Hữu thấy gương mặt ôn hòa của Dận Tự mang theo một tia cười đi đến, y cũng treo lên một bộ mặt tươi cười, có trời mới biết vì sao vị huynh đệ kia luôn đối với mình cười đến hoa nguyệt thất sắc như thế?!

    Thuộc truyện: Thiên hữu