Thiên hữu – Chương 71-76

    Thuộc truyện: Thiên hữu

    Chương 71: Không được phép thua

    “Thất ca, mời đi trước.”

    “Bát đệ, mời.” Dận Hữu liếc nhìn bầu trời tối đen, trời lạnh như thế này, đầu xuân năm nay, sau khi Khang Hi đi tuần du tái ngoại về mấy tháng trước có chút gì đó không đúng lắm. Cái loại dày vò như thế, tại sao vị Bát đệ này của y đứng ở trong viện gió lạnh thế này mà bề ngoài vẫn giữ được phong độ?

    “Thất đệ, Bát đệ.” Dận Chân đã tới, rất tự nhiên chen vào giữa hai người mà đi, “Hiện tại canh giờ cũng không còn sớm, chúng ta cùng vào thôi.”

    Sau khi Dận Chân xuất hiện, trong đầu Dận Hữu đột nhiên xuất hiện một câu chuyện thiếu nhi “Ba hòa thượng”. Đi theo Dận Chân vào phòng, không khí bên trong rất trầm trọng khiến cho sự thoải mái trong lòng y nhất thời biến mất, ánh mắt quét quanh một vòng, liền nhìn thấy Ngũ a ca và Thập a ca đang đứng cùng một chỗ, cũng không quản Dận Chân đang ở bên cạnh, y lết lết đến bên cạnh hai người.

    Bát a ca không khỏi nhìn về phía Dận Chân, phát hiện trong mắt đối phương cũng không có vẻ không vui, dường như đã tập thành quen đối với thói quen này của Dận Hữu, thế nên ngay cả lông mày cũng lười động. Trong lòng dần dần có chút hiểu được, vì sao Thất ca cùng với lão Tứ lại thân mật như thế.

    Thất ca không muốn dính tới phiền toái, mà Tứ ca tâm kế thâm trầm nhưng đốivới Thất ca lại không đòi hỏi gì, cho nên Thất ca mới thân cận với Tứ ca như vậy? Hắn cúi đầu, yên lặng suy tư, nếu như là mình, sẽ bỏ được sự ưu ái của hoàng a mã sao?

    Trong lòng hoàng a mã yêu thích nhất chính là Thất ca, đó là do hắn gần đây mới chậm rãi phát hiện ra, phát hiện này làm cho hắn hết sức kinh ngạc, nhưng khi nhớ lại mọi chuyện từ nhỏ đến lớn, hắn mới nhận ra, có lẽ từ tận trước kia, hoàng a mã đã yêu thích Thất ca rồi, chỉ là hắn không biết mà thôi, cũng có thể nói, hoàng a mã là người che dấu tâm tư vô cùng tốt.

    Nếu hắn là lão Tứ, nhất định sẽ lợi dụng điểm này, trong lòng hắn rất rõ ràng. Liếc nhìn người đang cùng Thập đệ nhẹ giọng nói chuyện, khóe miệng Dận Tự lộ ra một tia cười chua xót.

    Không bao lâu sau, Khang Hi xuất hiện, mọi người quỳ xuống đất hô vạn tuế, rồi sau khi đứng dậy mọi người mới chú ý tới biểu tình của Khang Hi, thực bình tĩnh, dường như không có chuyện gì lớn xảy ra.

    “Trẫm, muốn phế Thái tử.”

    Một hòn đá kích ngàn tầng sóng, mọi người nhất thời câm lặng, thậm chí hoài nghi là lỗ tai mình có vấn đề, đều tự trao đổi một cái ánh mắt nghi ngờ với nhau, nhưng không ai dám mở miệng trước.

    Mặt Khang Hi không chút thay đổi nhìn mọi người, tiếp tục nói: “Trẫm quyết định phế Thái tử lần thứ hai, chuyện này quả thật rất đau lòng. Từ sau lần phục Thái tử cho tới nay, hành vi của Thái tử ngày càng hoang đường, dạy dỗ nhiều lần vẫn không sửa đổi. Thị phi chẳng biết phân biệt, bản tính hung tàn, câu kết vây cánh, còn Thác Hợp Tề, đó là bộ hạ của hắn, trẫm thấy thẹn với trời đất, thấy thẹn đối với lê dân bách tính. Thái tử. . . Không thể không phế!”

    “Hoàng thượng, thỉnh tam. . .” Một quan viên còn chưa kịp nói xong, đã bị Khang Hi đánh gãy, “Trẫm hi vọng chư vị khanh gia không nên có ý niệm thay thái tử cầu tình trong đầu, nếu thay thái tử cầu tình, sẽ có tội là chung đảng với Thái tử.”

    Trong lúc nhất thời, không ai dám cầu tình nữa, mọi người đều không lên tiếng, chỉ cảm thấy hoảng loạn. Nay Thái tử bị phế lần thứ hai, xem ra không còn khả năng phục lại lần nữa, như vậy, tất cả các hoàng tử hiện đang đứng ở chỗ này đều có cơ hội?

    Trên đại sảnh có Tam a ca, Tứ a ca, Ngũ a ca, Thất a ca, Bát a ca, Thập a ca, Thập nhị a ca, Thập Tam a ca, và Thập Tứ a ca. Trừ Tam a ca cùng Bát a ca đã bị trách cứ ra, cả vị Thất a ca có tật kia nữa, còn thân phận mẫu gia của Thập nhị a ca không hiển hách và Thác Cáp Kỳ vẫn là huynh trưởng mẫu phi Định tần của hắn, tất nhiên cũng bị loại. Nay thân thể hoàng thượng vẫn khỏe mạnh, như vậy chỉ có Tứ, Ngũ, Thập, Thập tam, Thập Tứ a ca là có khả năng.

    Dận Hữu có thể khẳng định, những quan viên này, mặt dù tròng mắt không có nhìn về phía các hoàng tử bên này, nhưng trong lòng đã đem ưu thế các hoàng tử cùng hoàn cảnh loại trừ, suy tính nhiều lần.

    Khi Khang Hi vạch tội và trừng phạt Thái tử, biểu tình thực bình tĩnh, cũng không có đau buồn như khi lần đầu tiên phế Thái tử, điều này đại biểu cho việc Thái tử ngày càng hoang đường đã đánh mất đi tất cả tình cha con của Khang Hi, cũng đại biểu cho việc sự nhẫn nại của Khang Hi đối với hắn đã dùng hết, nay trừ bỏ mâu thuẫn trùng điệp ra, hai người đã không còn lại cái gì khác nữa.

    Dận Hữu tự nhận mình cùng Thái tử cũng không bao nhiêu quyền lợi và mâu thuẫn, thậm chí nhớ đến việc sau khi mình bị phạt quỳ, Thái tử gọi mình đứng lên với phong độ trùng trùng. Thời gian cùng quyền lực, đúng là đã làm cho con người ta thay đổi kinh khủng đến như vậy.

    Nghe được Khang Hi nói Thái tử cấu kết với ngoại nhân ám sát người khác, ngữ điệu của Khang Hi là phẫn nộ, chứ không phải là bi thương. Dận Hữu cúi thấp đầu, quỳ trên mặt đất, trong lòng bàn tay đã thấm ra không ít mồ hôi lạnh.

    “. . . Giam Nhị hoàng tử Dận Nhưng trong Hàm An Cung, cả đời này không được phép xuất cung nửa bước.” Khang Hi dùng âm thanh lạnh lẽo quyết định kết cục cuối cùng của Thái tử.

    Dận Hữu nhớ rõ y đã từng xem qua hình ảnh trong Hàm An Cung ở kiếp trước, trong trí nhớ, trong tấm hình kia, Hàm An Cung có chút tàn tạ, cũng có chút lạnh lùng. Mấy năm trước, trước khi phục lập Thái tử, hắn bị giam ở Vĩnh Sinh, còn hiện nay là An Cung, không biết Dận Nhưng có cảm thấy châm chọc hay không?!

    Tranh đấu cùng mâu thuẫn giữa Dận Nhưng và Khang Hi, Dận Hữu cũng không biết rõ lắm, điều duy nhất y biết là khoảng thời gian trước Dận Nhưng càng ngày càng kiêu ngạo, mà Khang Hi càng ngày càng chèn ép thế lực thái tử, trong lúc Khang Hi đi tuần du tái ngoại, Thái tử làm cái gì, y cũng không biết. Bất quá thấy đám người Dận Chân bận rộn, trong lòng y cũng ít nhiều biết sẽ có sự tình phát sinh, thật không ngờ, đó lại là lần thứ hai phế Thái tử.

    Khang Hi đi rồi, mọi người vẫn quỳ trên mặt đất, không biết là do sợ tới mức chân nhũn ra, hay là không muốn làm dê đầu đàn khiến người chú mục nữa. Thật lâu sau, mới có vài vị đại thần thâm niên chậm rãi bò dậy, Dận Hữu trái ngắm phải liếc, trông một tí, tốt lắm, Ngũ Ca đã đứng dậy. Y thuận lợi bò dậy, bất động thanh sắc nhu nhu đầu gối bị tê do quỳ của mình, y thầm hận trong lòng, chủ nghĩa phong kiến độc ác này, quỳ đến quỳ lui, rất đả thương tự tôn nha.

    “Thất đệ.” Dận Chân thấy Dận Hữu đứng ngẩn người, cho là y sợ hãi, liền hạ giọng nói: “Đi thôi.”

    Từng nhóm đại thần cùng Vương gia, Bối lặc bắt đầu đi ra ngoài, Dận Hữu lăng lăng gật đầu, trong đầu vẫn còn có chút mê võng, Thái tử bị phế rồi sao?!

    Thập a ca nhìn thấy Thất ca của mình sắp xuất môn, lại liếc nhìn Bát ca ở một bên mỉm cười, hắn vù vù vài bước, đuổi kịp cước bộ của Thất ca, dù sao đi theo Thất ca, hẳn là không có vấn đề gì đi. Loại trực giác giống như động vật này làm cho Thập a ca thật lâu về sau đều âm thầm cảm thấy may mắn vì lựa chọn thời niên thiếu của mình.
    Nhìn nhóc beo béo đi theo sau mình, Dận Hữu cười cười ghé vào trên vai của hắn, “Thập đệ, nghe nói biệt trang của ngươi mới nhập mấy loại trái cây mới.”

    “. . . . . .” Thập a ca yên lặng cúi đầu, không lẽ hắn nhìn lầm người rồi?

    Dận Chân liếc nhìn lão Thập, thấy hắn bị Dận Hữu đè tới nỗi thẳng thắt lưng không nổi, trên mặt không có một tia biểu tình.

    “Thất ca, ngươi rất nặng a.” Thập a ca nhịn không được lẩm bẩm.

    “Thập đệ, ngươi còn phải rèn luyện nhiều hơn.” Dận Hữu cười ha hả ôm lấy cổ Thập a ca, dư quang khóe mắt đảo qua Bát a ca đang đi phía trước một mình, còn Tam a ca thì cúi thấp đầu, đã mất đi ngạo khí ngày xưa, y đưa tay vỗ vỗ đầu Thập a ca, rốt cuộc còn một chút thiện lương mà buông hắn ra.

    “Vận khí của Thập ca thật không tốt.” Thập tam nhìn Thập a ca bị ép tới sắc mặt đỏ bừng liền lắc đầu.

    “Hừ, có lẽ phải nói là vận khí của hắn tốt mới đúng.” Thập tứ có điểm nhíu mày, hắn liếc nhìn thần sắc mệt mỏi của Thập nhị a ca cách đó không xa, trên mặt liền lộ ra một tia trào phúng, mẫu gia của Thập nhị a ca có liên hệ với Thái tử, trước kia trước mặt bọn hắn, Thập Nhị đều ra vẻ như ta đây rất giỏi, hiện tại không phải là cũng thất thế rồi sao.

    Sau khi trở lại quý phủ, Dận Hữu nhìn nhi tử nhà mình béo lùn chắc nịch đang ở hành lang dài đong đưa thân hình bước đi, phía sau còn có một đống nha hoàn, thái giám đi theo, y xoay người chọc chọc cái trán thằng cu, liền nhìn thấy nó lung la lung lay thân mình rồi té ngã.

    Dận Hữu nhanh tay lẹ mắt xách nó lên, cười híp mắt nói: “Bé khoai lang, hôm nay có nhớ a mã không?”

    “A mã.” Đứa nhỏ hai tuổi ăn mặc dày cộm, y như cái bọc nhỏ ở trong lòng Dận Hữu, bất quá nhờ thiên tính phụ tử mà nó vẫn nắm lấy vạt áo Dận Hữu, bật cười khanh khách, “A mã, bay bay.”

    “Ừ, bay bay.” Vì thế a mã Dận Hữu liền ôm nhi tử của mình tung lên cao rồi hứng, quay sang bên trái một cái, rồi bên phải một cái, thằng nhỏ cao hứng đến mức cười không ngừng. Ma ma đúng ở một bên nhìn mà kinh hãi đảm chiến, chỉ sợ vị gia này lỡ tay, Đại a ca bẹp một cái ngã sấp xuống đất, thật sự là thảm.

    “Nhi tử, a mã dẫn ngươi tới quý phủ của Tứ thúc và Hoằng Huy ca ca chơi, chịu không?” Dận Hữu đem con ôm vào lòng, đem mũ hình con hổ đội lên đầu con mình, ôm nhi tử đi loạng choạng ra cửa. Cái gọi là quy củ mẫu từ phụ nghiêm của Đại Thanh, đặt lên người này, nửa điểm cũng không được thể hiện ra.

    “Mau đem việc này nhanh báo cáo cho phúc tấn.” Rốt cuộc cũng có một ma ma kịp phản ứng, trong lòng liền gấp khủng khiếp, Quận Vương gia a, đây là con của ngài, cũng không phải là đồ chơi của ngài a.

    “Gia đem Đại a ca đi?” Cẩm Tố nghe xong việc này, cũng không ngẩng đầu lên nói, “Tùy gia đi, dù sao người của quý phủ Tứ ca cũng cẩn thận, các ngươi không cần lo lắng.” Trong lòng nàng hiểu được, gia đối nữ tử trong phủ tuy lễ độ và lãnh đạm, nhưng đối với đứa nhỏ lại vô cùng tốt, hơn nữa, nếu có thể được Ung Thân Vương yêu thích thì. . .

    Nhớ tới thế cục hiện nay, động tác thêu hương bao của Cẩm Tố ngừng lại, dù sao cũng là vị gia kia có cơ hội nhất.

    Tại Ung Thân Vương quý phủ, Dận Chân đang ở trong thư phòng sao kinh Phật, nghe được bên ngoài truyền đến thanh âm ồn ào của tiểu hài tử, hắn khẽ nhíu mày, liền hỏi thái giám hầu hạ bên người, “Tiểu Ngô tử, bên ngoài xảy ra chuyện gì?”

    “Hồi gia, là Thuần Quận Vương mang theo Đại a ca của Quận Vương quý phủ đến đây, lúc này đang cùng Đại a ca chơi đùa.” Tiểu Ngô tử biết Thuần Quận Vương cùng chủ tử nhà mình quan hệ rất tốt, liền thành thành thật thật trả lời.

    Dận Chân nghe xong liền đi ra khỏi thư phòng, ra ngoài đại viện thì thấy một viên tròn tròn, núc ních dính lấy trên người nhi tử nhà mình, mà cái vị thất đệ kia lại cười đến vui vẻ, không hề có bộ dạng trưởng bối, người hầu hạ đứng ở một bên cũng cười ha ha.

    “Gia.” Tứ phúc tấn Thư Nhã nhìn thấy Dận Chân đi ra, liền tiến lên phía trước nói, “Là tiểu hài tử ầm ỹ đến ngươi?”

    Dận Chân thấy Dận Hữu xách Hoằng Thự như cái túi mà xách đến xách đi, khóe miệng không khỏi lộ ra một nụ cười kỳ lạ, “Không có việc gì, Hoằng Huy chơi với đệ đệ?”

    Thư Nhã nghe vậy cũng cười nói: “Thất đệ mới vừa nói, nuôi nam hài phải tùy tiện, cứ để cho hai hài tử chơi với nhau, cũng may hài tử Hoằng Thự kia cũng không hay khóc, bằng không Thất đệ làm như vậy, nó đã sớm khóc đến thiên hôn địa ám rồi.”

    “Y vốn là người biết giới hạn, nên có thể làm ra bất cứ chuyện gì.” Dận Chân cười nhạt, nhấc chân đi về hướng Dận Hữu, mặc dù chính mình không thích nơi tranh cãi ầm ĩ lắm.

    Ý cười trên mặt Thư Nhã không thay đổi, xem con mình vừa lảo đảo một cái lại bị Thất đệ tay mắt lanh lẹ mà đỡ lấy, vùi đầu cười khẽ, “Quả thật là một người không biết giới hạn.” Nhưng, nàng lại muốn cám ơn y. Nàng là nữ nhân thông minh, tự nhiên biết vì sao gia đối với nữ nhân của quý phủ lãnh đạm, lại duy độc đối với nàng là tôn trọng. Nàng cũng chưa bao giờ ngu ngốc mà nghĩ thử xem nếu như không có Thất a ca, nàng sẽ như thế nào. Thất a ca vốn đang tồn tại, mà người vốn tồn tại này làm cho nhi tử của nàng được gia coi trọng nhất, cũng làm cho chính mình trở thành nữ nhân được gia tôn trọng nhất trong quý phủ.

    “A.” nàng nhịn không được mà hô một tiếng nhỏ, bởi vì Hoằng Thự rất giống viên thịt ngã lăn trên mặt đất.

    “Nhi tử, tự mình đứng lên, nếu ngươi đứng lên, a mã sẽ làm đồ chơi cho ngươi.” Dận Hữu đứng cách xa Hoằng Thự, cười đùa, làm cho Hoằng Huy đang muốn đi kéo Hoằng Thự lên cũng dừng bước.

    Sau đó liền thấy viên thịt bụ bẫm kia uốn mình bò dậy, trên mặt cũng không có bộ dạng chực khóc, “A mã, đồ chơi.”

    “Đi, tối nay a mã làm cho ngươi.” Dận Hữu cười ha hả hôn nhẹ lên mặt nhi tử nhà mình, thấy Dận Chân đứng cách đó vài bước, nói thêm: “Bé khoai lang, đây là Tứ thúc, còn nhớ chứ?’

    “Tứ thúc, cái khóa.” Hoằng Thự chạy như điên về hướng Dận Chân, bọn hạ nhân bên cạnh lo lắng nhìn Hoằng Thự a ca, chỉ sợ gia mình mặt lạnh, dọa tiểu hài tử này khóc.

    “Tứ ca, nhóc khoai lang còn nhớ ngươi cho nó cái khóa ngọc kìa.” Dận Hữu âm thầm gật đầu, không hổ là con mình, đem những thứ quan trọng nhớ rất rõ. (ặc, anh dạy con thế hả? =]]) Bạn đang �

    Dận Chân liếc nhìn tiểu hài tử đang níu vạt áo mình, vội ho một tiếng, “Hoằng Huy, hảo hảo chiếu cố đệ đệ, người tới, hảo hảo chiếu cố hai vị a ca.” Nói xong, hắn đưa cho Dận Hữu một ánh mắt.

    Dận Hữu liền đem người bên cạnh quăng cho Hoằng Huy, xoay người nói với Thư Nhã đang đứng ở trên hành lang: “Tứ tẩu, nhi tử nhà ta liền phiền ngươi vậy.”

    “Thất đệ yên tâm, ta nhất định sẽ không khi dễ Hoằng Thự.” Thư Nhã cười giễu cợt Dận Hữu, đưa mắt nhìn hai người bước vào tiểu viện. Tầm mắt lại một lần nữa rơi xuống con mình và Hoằng Thự. Vị Thất đệ này, tuy nói và làm việc tùy tiện, nhưng là đối nhi tử thật đủ cưng chiều, lại còn tự mình làm đồ chơi cho nó… đồ chơi?! Thư Nhã nghĩ đến một ít đồ chơi của nhi tử của mình, bỗng có chút kinh ngạc nghĩ, mấy món đồ chơi đó sẽ không phải do Thất đệ tự mình làm chứ?

    Trong thư phòng.

    “Nơi của Mã Kỳ không có vấn đề gì.” Dận Hữu hạ giọng nói: “Ta cùng Cẩm Tố một chỗ cũng mấy năm rồi, cũng bồi nàng về nương gia nhiều lần, Mã Kỳ này rất trung thành với hoàng a mã, đối với ngươi cũng không có ảnh hưởng gì. Ta cho hắn một ít lời, lập trường của các Đại học sĩ khác cùng hắn không sai biệt lắm.”

    “Ngươi không cần đi lo lắng mấy việc này.” Dận Chân nhẹ nhàng ôm eo y, “Ta sẽ có chừng mực, ngươi chỉ cần bảo vệ tốt chính mình là được rồi.”

    Dận Hữu biết Dận Chân đang sợ cuối cùng chính hắn không chiếm được vị trí kia, ngược lại còn liên lụy đến y, nên liền dùng sức ôm trả: “Tứ ca, ngươi sẽ không thua, chỉ cần… Ngươi là nhi tử vì hoàng a mã tận trung.”

    Không hỏi Dận Hữu như thế nào lại hiểu được ý của hoàng a mã , hoặc vì sao đối với mình tin tưởng như vậy, hắn chỉ đặt đầu lên vai Dận Hữu, thấp giọng nói: “Ừm, ta không thể thua.”

    Hắn không được phép thua, cho nên không thể thua. Hắn không thể hình dung được, nếu như mình thua, người của quý phủ hắn sẽ ra sao, còn Dận Hữu sẽ như thế nào? Các huynh đệ khác có thể dung tha cho Thất đệ mà từ trước đến nay y đều thân thiết với mình không?

    Dận Hữu thích ăn ngon lại ham chơi, còn ưa thích đi lanh quanh khắp nơi, nếu mình thất bại, ngày sau Thất đệ sẽ sống như thế nào? Ăn nói khép nép, cẩn thận từng li từng tí?

    Nhịn không được mà hôn hôn lên cái trán của người trong lòng, nhẹ tay mơn trớn vành tai, xúc cảm mềm mại thoải mái, làm cho tâm tình của hắn chậm rãi tốt lên.

    “Nếu ta thua thì sao?”

    “Nếu như ngươi thua thì, đại khái sẽ bị quyển cấm thôi, mà ngươi yên tâm đi, ta sẽ nghĩ biện pháp tới thăm ngươi.” Dận Hữu hào phóng vỗ vỗ vai Dận Chân, “Ta sẽ không để cho ngươi chịu khổ đâu.”

    Dận Chân trầm giọng nở nụ cười, sao hắn lại quên mất chứ, Thất đệ của hắn, chính là cái dạng này, vĩnh viễn sẽ không buồn lo vô cớ, cũng biết làm như thế nào để mình sống vui vẻ.

    “Ngươi rất thích nhi tử này?” Dận Chân cảm thấy, ghen với việc ái nhân cùng nhi tử của y, thật sự là một chuyện dọa người, nhưng loại cảm xúc tiêu cực này làm thế nào cũng không biến mất được.

    “Hừ hừ, ta cũng thích cả Hoằng Huy của ngươi nữa.” Dận Hữu liếc mắt, thuận tiện từ trên giá sách lấy xuống một quyển sách, “Nhóc khoai lang là một hài tử thông minh, Hoằng Huy cũng là một hài tử thông minh.”

    Dận Chân trầm mặc một lát, “Ngươi. . . Nhìn trúng Hoằng Huy?”

    Dận Hữu nhíu mày, vẻ mặt vô tội nói, “Ta chỉ thích nhi tử này của ngươi, cái gì mà nhìn trúng với coi trọng?”

    “Như vậy, Hoằng Quân cùng Hoằng Thì, sao ngươi không chơi nhiều với chúng?” Khóe miệng Dận Chân xuất hiện mỉm cười.

    “Mấy hài tử kia nhỏ như vậy, chơi có gì vui.” Dận Hữu không để ý đến sự giễu cợt trong ánh mắt của Dận Chân, “Luôn có sự bất đồng, Hoằng Huy, hài tử đó là ta nhìn nó lớn lên.”

    Ngoài thư phòng, Thư Nhã vốn muốn hỏi hai người kia buổi trưa muốn dùng cái gì, nghe hai người trò chuyện, nàng dừng cước bộ lại, kỳ thật là nàng chỉ vô ý nghe được hai người nói chuyện, chính là nghe được hai chữ Hoằng Huy kia liền làm cho nàng nhịn không được mà phóng nhẹ cước bộ.

    “Hài tử Hoằng Huy kia… . Xác thực rất tốt.”

    Sau khi Thư Nhã nghe được lời này của Dận Chân, liền lặng lẽ ly khai.

    Chương 72: Tâm tư đế vương

    “A, Tứ ca, chỗ của ngươi có thể nhìn thấy bên ngoài?” Dận Hữu đứng ở giá sách, bên cạnh là cái bình hoa, quay đầu lại là bức tranh sơn thủy, cạnh đó có thể nhìn thấy được cảnh tượng bên ngoài thư phòng.

    “Ừm.” Dận Chân liếc nhìn y rồi vùi đầu tiếp tục xem sách trong tay của mình, lại nhớ tới mấy năm trước, mình cùng môn khách nói chuyện không cẩn thận bị Thất đệ nghe được, dù Thất đệ không nói gì, mà hắn cũng không có hỏi, nhưng sau sự tình lần đó, hắn đã kêu người suốt đêm cải tạo lại thư phòng này.

    “Vậy bên ngoài có người, ngươi cũng biết?” Dận Hữu tò mò ghé sát xem, trong tầm mắt có thể thấy rõ hành lang ngoài cửa, đây là con đường dẫn đến thư phòng, như vậy, so với cho một người canh giữ ở ngoài thư phòng còn tốt hơn nhiều, ít nhất sẽ làm cho người đến có cảm giác người trong thư phòng đang bàn chuyện xấu gì đó.

    Không hổ là hoàng đế tương lai, từ một chỗ nhỏ như vậy là có thể nhìn ra bụng dạ và thủ đoạn của người này rồi.

    Nhớ tới lúc nãy mình cùng Dận Chân có trò chuyện, Dận Hữu nổi lên hưng trí hỏi: “Vừa rồi khi chúng ta nói chuyện, có người tới không?” Nghĩ lại, nếu là có người, Dận Chân cũng sẽ không ở trước mặt y nhắc tới chuyện Hoằng Huy.

    Dận Chân cũng không ngẩng đầu lên, chậm rì rì nói: “Không có.”

    Giữa trưa dùng bữa, Hoằng Huy và Hoằng Thự cũng cùng bọn họ dùng cơm. Hoằng Huy đã gần tám tuổi, lớn hơn Hoằng Thự bốn tuổi, có lẽ là do a mã của chúng giáo dục bất đồng, Hoằng Huy tuy mới tám tuổi nhưng lại đứng đắn, từng trải y như tiểu đại nhân, mà Hoằng Thự đã bốn tuổi rồi mà vẫn là cái bánh bao nhỏ, đi đường trái lắc phải lắc, lại thích các món ăn ngon và đồ chơi nhỏ.

    Thật không hổ là nhi tử Thất thúc, Hoằng Huy nghĩ, một bên liếc nhìn Hoằng Thự đang mặt mày hớn hở gặm bánh ngọt bên cạnh.

    “Hoằng Huy, lúc ăn cơm không thể nhìn đông nhìn tây như thế.” Lúc này Dận Chân đã buông bát đũa xuống, vừa rửa tay vừa nghiêm mặt trách cứ Hoằng Huy, làm nó sợ tới mức cũng buông bát theo.

    “Ta nói ngươi làm cái gì đó?” Chủ nhân đã buông xuống bát đũa, kẻ làm khách nhân kia vẫn ăn rất vui vẻ, Dận Hữu tự tay gấp cái lưỡi vịt vào bát Hoằng Huy, cười híp mắt nói: “Hoằng Huy, đừng để ý tới a mã ngươi, tiểu hài tử đang tuổi phát triển, ăn cho nhiều vào. Nếu bây giờ ngươi buông đũa xuống, sao Thất thúc lại không biết xấu hổ mà động đũa tiếp?”

    “Ưm.” Hoằng Huy cúi đầu nhìn lưỡi vịt trong bát, lại nhìn vẻ mặt “xấu hổ” của Thất thúc vẫn đang vui vẻ động đũa kia, nhất thời có chút hiểu được, vùi đầu ăn tiếp. Trong lòng thầm nghĩ, quả nhiên nơi có Thất thúc, hắn cũng không cần sợ a mã trách phạt.

    Dùng cơm xong, lại nói một vài chuyện, hai cha con nhà kia lắc lư đi ra Ung Vương Phủ, hạ nhân Quận Vương phủ nhìn thấy chủ nhân nhà mình mang theo Đại a ca trở về, đều tự lộ ra một thần sắc quả nhiên là thế.

    “Chủ tử, chúng ta thấy gia vẫn là sủng Đại a ca nhất.” Một gã sai vặt của quý phủ đang quét rác, hạ giọng nói, “Ngày thường gia đều mang theo Đại a ca xuất môn.”

    “Nói nhăng cuội gì đấy, gia đối với nhị a ca và đại cách cách đều rất tốt, chính là đại a ca lớn nhất, gia muốn đem Đại a ca ra ngoài là điều đương nhiên, ngươi đừng nói bậy, chủ tử nhà chúng ta từ trước đến nay đều xử sự rất công bằng, phúc tấn và sườn phúc tấn cùng thứ phúc tấn cũng không có ý kiến gì.” Hoa Tượng trừng mắt nhìn gã sai vặt bên cạnh nói, “Về sau ngươi chớ có nói hươu nói vượn, để tổng quản nghe được, liền đuổi ngươi ra ngoài.”

    Gã sai vặt rụt cổ lại, cảm thấy có chút kính nể chủ tử nhà mình, đường đường là Quận Vương quý phủ mà chỉ có hai tiểu thiếp, hắn biết rõ, ngay cả Quận Vương gia lục phẩm thị vệ cũng đã có tam phòng thiếp thất, nghe nói hiện tại lại mang thêm một tiểu thiếp nữa vào phòng.

    Còn có, Tiền Nhai Thượng Viên Ngoại, nghe nói khi tiểu thiếp trong nhà chết, cũng chỉ được chôn cất qua loa, thật không phải là người mà, còn chủ tử thì đối xử với hạ nhân vô cùng tốt, ngay cả phúc tấn cũng là ôn hòa, mỗi bọn hạ nhân ở quý phủ đều có mấy bộ quần áo mới, mỗi ngày đều có thịt để ăn, lần trước đi ra ngoài uống rượu, vừa vặn gặp được đồng hương làm việc ở quý phủ của một hoàng tử khác, so sánh chi phí ăn mặc ngày thường của từng người, xem ra chủ tử nhà mình hào phóng hơn nhiều.

    _____________
    Khi Thái tử bị phế lần thừ hai, Khang Hi lại lần nữa đi tế thiên, cũng để tạ lỗi cùng tổ tiên, hai lần phế hai lần lập này như là một truyện cười vậy, trừ bỏ khiến mấy huynh đệ này càng đấu với nhau túi bụi hơn, còn có thể có ích lợi gì khác?

    Năm nay Khang Hi đã hơn năm mươi, đột nhiên trở nên già yếu rất nhiều, tóc mai hai bên cũng dần nhiễm sương trắng, nếp nhăn nơi khóe mắt cũng dần dần hãm sâu, vẻ anh tuấn vốn có gần như đã biến mất, trở nên ngày càng mệt mỏi.

    Khi Dận Hữu được Khang Hi triệu đến, y đang ở trong viện của mình hóng mát, đầu hạ năm Khang Hi thứ bốn mươi lăm, thời tiết phá lệ nóng bức, làm cho y có chút ăn không tiêu, nhiệt tình phát minh trong công bộ cũng bởi vì thời tiết mà tiêu tan hơn phân nửa, ngày thường không phải ở dưới bóng râm trong viện hóng mát, thì chính là chạy tới viện Dận Chân tránh nóng.

    Thỉnh thoảng dạo qua Viên Minh viện một hai lần, nhìn lương trụ cẩm thạch màu trắng với hoa văn điêu khắc cực kỳ xinh đẹp trước mặt, trong đầu y liền nghĩ đến trên sách lịch sử có ghi lại, những thứ này sau này chỉ còn là mấy khối đá đổ nát thê lương. Nguyên bản tò mò cũng dần dần tiêu tan, cho nên y cũng không quá thích Viên Minh viện của Tứ a ca.

    Được Khang Hi truyền vào cung, bất kể là có nguyện ý hay không, Dận Hữu đều phải đem y phục mặc cho chỉnh tề rồi vào cung, khi đến Càn Thanh cung, y phát hiện bên trong rất im lặng, Khang Hi ngồi bên bàn cờ, sắc mặt có chút mệt mỏi. Trong phòng có đặt vài khối băng để hạ nhiệt độ, cho nên trong phòng rất mát mẻ.

    “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã.” Quỳ trên mặt đất, đầu gối cũng có chút lạnh lẽo, rõ ràng đã vào hạ, Dận Hữu không hiểu sao cảm thấy sau lưng có chút lạnh, trong lòng bàn tay cũng thấm ra không ít mồ hôi lạnh.

    “Đứng lên đi, cùng trẫm đánh một ván.” Khang Hi chỉ chỉ bàn cờ, nhưng ánh mắt lại không rơi trên người Dận Hữu, thần sắc nhìn không ra nửa phần hỉ nộ.

    Tâm Dận Hữu càng lúc càng bất an, Khang Hi của lúc này cùng Khang Hi của ngày xưa khi gọi y đến chơi cờ có chút bất đồng, về phần bất đồng chỗ nào, Dận Hữu cũng không nói ra được. Y ngoan ngoãn ngồi xuống một bên, Khang Hi vẫn như cũ, cầm quân trắng, mà y, vẫn cầm quân đen.

    “Cạch.” Quân đầu tiên của Khang Hi liền hạ ở điểm Thiên Nguyên, không chút nào che dấu khí thế của đế vương, làm cho cái trán Dận Hữu ướt đẫm mồ hôi, y chơi cờ với Khang Hi cũng không ít lần, nhưng Khang Hi chưa bao giờ đem quân cờ đầu tiên đặt ở đấy.

    Quân cờ đen mang theo mồ hôi được đặt ở một góc, Dận Hữu không dám nhìn thẳng vào mắt Khang Hi.

    “Mọi người đều nói có thể nhìn người qua nước cờ, nhưng trẫm lại cảm thấy, cách nói này không đúng lắm.” Khang Hi giống như tùy ý đáp, nhưng tiếp theo liền cản đường Dận Hữu, “Tiểu Thất a, tài đánh cờ của ngươi thật sự không xong, nhưng làm việc lại tốt hơn đánh cờ rất nhiều.”

    “Chắc là nhi thần không có sở trường về đánh cờ rồi.” Dận Hữu thấy đường đi của mình bị ngăn chận, đành phải bỏ khuc vực đó, chọn một đường khác, “Nhi thần là một người lười nhác, cho nên từ trước đến nay đều làm việc không kiên trì lắm, nhi thần đã phụ công hoàng a mã dạy dỗ rồi.”

    “Có đôi khi trẫm muốn tất cả các nhi tử của mình đều tài giỏi, nhưng cũng có đôi khi lại muốn cho tất cả nhi tử đều bình thường.” Lần này Khang Hi không chặn đường sống của Dận Hữu nữa, mà thả cho y một mạng, “A mã không dễ làm, hoàng a mã lại càng khó hơn.”

    Nghĩ vị này chỉ đang sợ các nhi tử chính mình sủng ái bởi vì ngôi vi kia mà từng đám tranh giành nên thương tâm, Dận Hữu cảm thấy có chút phức tạp, đành phải nói: “Hoàng a mã, nhi thần nghe dân gian có một câu như vầy, con cháu đều có phúc của con cháu, làm a mã hay ngạch nương, biết cách dạy dỗ con cái là đủ rồi, con cái là cái dạng gì, cũng không phải điều mà phụ mẫu có thể quyết định.”

    Khang Hi giương mắt nhìn nhi tử không thích tranh đấu kia của mình, dường như không ngờ được y sẽ nói thẳng một câu như vậy. Vẫn cho là nhi tử này không nguyện ý dính tới thị phi, nhưng một câu này, cũng đã thể hiện rõ ràng là y biết đến việc tranh đấu giữa các huynh đệ khác.

    Dám đối với chính mình nói trắng ra như thế, thật sự cho là mình sẽ không tức giận, hay nhi tử này thật sự rất ngốc đây?

    “Ngươi nói ngươi từ trước đến nay làm việc đều không kiên trì?” Lại hạ một quân cờ khác, trên bàn cờ quân đen đã bị giết bảy tám phần, âm thanh của Khang Hi lạnh lùng vang lên, “Đã như vậy, trẫm hi vọng ngươi nhớ kỹ những lời này.”

    Dận Hữu thất kinh, nhịn không được ngẩng đầu nhìn Khang Hi, chỉ thấy trong ánh mắt đối phương mang theo một tia lãnh ý, trong lòng y liền phát lạnh, buông quân cờ xuống, đứng dậy quỳ gối trước mặt Khang Hi, “Nhi thần xin nghe hoàng a mã dạy bảo.”

    Là dạy dỗ mà không phải là ý chỉ?

    Khang Hi trầm tĩnh nhìn thanh niên quỳ gối trước mặt mình, bởi vì cúi đầu, cho nên cần cổ trắng mảnh lộ ra bên ngoài, giống như chỉ cần hắn đưa tay ra, liền có thể bẻ gãy nó. Hắn vuốt vuốt ve quân cờ trong tay, “Đứng lên đi, trẫm cũng không phải nói chuyện gì quan trọng, không cần sợ hãi như thế.”

    “Dạ, hoàng a mã.” Dận Hữu đứng dậy, nhìn bàn cờ không hề có cơ hội sống kia, trong lòng khủng hoảng càng lúc càng tăng.

    Sau khi Dận Hữu đứng dậy, Khang Hi vẫn không nói gì, Dận Hữu cũng không dám hỏi thêm, thẳng đến khi quân đen của y thua ngổn ngang, không còn đường sống để đi.

    “Ngươi cho rằng các huynh đệ của ngươi là người như thế nào?”

    Những lời này của Khang Hi giống như tiếng sấm, Dận Hữu sợ đến mức gần như ngồi cũng không yên, nhưng thấy bộ dạng kia của Khang Hi, y cũng không dám quỳ, chỉ nói: “Hoàng a mã, mỗi người trong bọn họ đều có những sở trường riêng, cũng như khuyết điểm, nhi thần không dám bình luận.”

    “Lời này của ngươi cũng có lý.” Khang Hi chậm rãi gật đầu, đem quân cờ trên bàn dạt sang một bên, “Lại, đến một ván.”

    Bị hành vi lần này của Khang Hi khiến cho khó hiểu, Dận Hữu đành phải ù ù cạc cạc tiếp tục cùng Khang Hi chơi cờ, cũng may lần này vị đó không có đi bước đầu tiên ở Thiên Nguyên, Dận Hữu cảm giác lý y trên người mình có thể vắt ra nước rồi.

    “Lão Đại lỗ mãng, lão Nhị ương bướng, lão Tam thiếu quyết đoán, lão Ngũ vô tâm chính sự, lão Bát tâm tư cẩn thận, Lão Thập chân chất, những hoàng tử khác thì tuổi còn quá nhỏ, ngươi nói xem, những người này trẫm có thể làm thế nào?”

    Dận Hữu hận mình không thể ngất ngay tại chỗ, hoàng tử đứng trước hàng thứ mười chỉ có ba người chưa được nhắc tới, lão Cửu bị quyển cấm, mình là người tàn tật, còn có một Dận Chân làm việc nghiêm cẩn, Khang Hi. . . là có ý gì đây?

    “Làm hoàng đế, phải tránh không được thiên vị, nếu tâm sinh thiên vị, thì khi xử lý việc triều chính khó tránh có chủ quan, điều này đối với thiên hạ thương sinh mà nói, không phải là chuyện may mắn. Người làm đế vương, vẫn phải vô tình một tí mới tốt. Dận Chân chỉ kém điều đó một chút, tiểu Thất, ngươi cũng biết hắn kém chỗ nào đi?”

    “Tạch.”

    Mấy viên cờ đen rơi trên mặt đất, lạch cạch lạch cạch, cả phòng lâm vào nặng nề.

    Chương 73: Kinh biến

    Thì ra trên thế gian này thật sự có người chỉ cần dùng một câu là có thể làm cho một người đang ở mùa hạ mà cảm thấy rét lạnh như mùa đông, Dận Hữu nhìn mấy viên cờ rơi lả tả, hít sâu một hơi, chống lại tầm mắt của Khang Hi, y phát giác trong ánh mắt của đối phương có chút phức tạp, có phần lạnh nhạt, có điểm áy náy, cũng có một loại gì đó khó nói, giống như là yêu thích.

    Khang Hi cũng không thèm nhìn quân cờ, chỉ bưng lên chén trà lạnh bên cạnh lên: “Thế nào? Ngay cả cầm mấy quân cờ cũng không xong?”

    “Trời có chút nóng, lòng bàn tay nhi thần ra mồ hôi hơi nhiều, cho nên thất lễ trước hoàng a mã rồi, thỉnh hoàng a mã thứ tội.” Tâm như đang treo một nửa, Dận Hữu run rẩy đứng dậy, liền quỳ xuống tạ lỗi.

    Khang Hi vẫn nhìn bàn cờ không nói gì, Dận Hữu quỳ trên mặt đất cũng không dám động, mồ hôi thấm vào cổ áo, có chút không thoải mái, y càng cúi đầu thấp hơn, nhưng trong lòng có chút lo lắng. Trong lịch sử cũng không có ghi lại việc Ung Chính hoàng đế cùng Thuần Quận Vương quan hệ chặt chẽ, mà nay y đã cải biến lịch sử, sau này sẽ thế nào đây?

    Có hay không. . . Bởi vì mình mà ảnh hưởng đến con đường đi lên đế vị của Dận Chân?

    “Từ nhỏ ngươi đã cùng lão Tứ quan hệ thân mật, mà lão Tứ từ nhỏ ở trong cung cũng đã quan tâm ngươi.” Khang Hi không nhanh không chậm mở miệng, “Trẫm nhìn các ngươi lớn lên, đã đoán trước là sau này, phần tình cảm huynh đệ này của các ngươi vẫn sẽ rạn nứt, nhưng nay xem ra, là trẫm coi thường thân tình hoàng gia rồi.”

    Khang Hi miệng càng ngày càng ôn hòa, nhưng trán Dận Hữu càng ngày càng đổ nhiều mồ hôi.

    “Vô tâm vô tình là một ưu điểm của đế vương, nhưng cũng là một nhược điểm của đế vương.” Khang Hi cúi đầu nhìn thanh niên đang quỳ gối trước mặt mình, “Vị trí đế vương kia luôn lạnh lẽo, nữ nhân trong hậu cung chỉ có thể sủng, chứ không thể yêu, càng không thể thổ lộ tình cảm, trước các đại thần thì càng không thể biểu lộ cảm xúc, ngày qua ngày, vô tâm vô tình cũng có thể biến thành lãnh huyết vô tình, một đế vương lãnh khốc, thường thường chỉ có hai con đường, một là thống trị tốt toàn bộ quốc gia, hai là dùng chính sách khắc nghiệt tàn bạo để cai trị. Tiểu Thất, ngươi nói xem, trẫm có thể hay không lấy giang sơn Đại Thanh đặt cược một ván?”

    Dận Hữu cúi đầu nghĩ, chẳng lẽ hôm nay Khang Hi không phải bởi vì phát hiện chuyện của mình cùng Tứ ca mà kêu mình tới tính sổ, mà là muốn tìm người tâm sự? Nhưng quá trình tâm sự kiểu này không khỏi có phần khủng bố đi.

    Khang Hi dường như đoán được Dận Hữu sẽ không trả lời, hắn cũng không đợi Dận Hữu trả lời, mà tiếp tục hỏi: “Tiểu Thất, từ lúc nào ngươi bắt đầu thân thiết với lão Tứ?” Nói gần nói xa, lại có ý muốn bồi dưỡng Dận Chân làm Thái tử.

    “Hồi hoàng a mã, nhi thần từ lúc ba tuổi đã đến chỗ của Tứ ca để ăn chơi không ít rồi.” Vừa nói như thế, y mới giật mình, dường như chính mình đã áp bức bóc lột Dận Chân hơn hai mươi năm rồi.

    “Như vậy, ngươi có thể vẫn giống như hiện tại, cái gì cũng không kiên trì, sống nhẹ nhàng như thế cả đời?” Khang Hi lại hỏi.

    Dận Hữu mờ mịt, mình chỉ hảo hảo ở công bộ làm việc, cần cù chăm chỉ, thành thành thật thật. Lại không có tí binh quyền nào, chẳng lẽ còn có thể uy hiếp đế vị? Bằng mẫu gia không hiển hách của mình, hay là bằng cái chân trời sinh đã có chút ít vấn đề của mình đây? Cũng không phải nam chính trong các tiểu thuyết xuyên qua trên Internet ,vung tay một cái là có hàng đống mỹ nhân yêu thương nhung nhớ, vẫy hai cái là tất cả địch nhân đều chết hết, sự thật luôn tàn khốc hơn ảo tưởng rất nhiều.

    “Nhi thần trời sanh tính đã lười nhác, sợ chỉ có thể sống như vậy cả đời.” Dận Hữu không biết đến tột cùng là Khang Hi có ý gì, đành cắn răng dập đầu một cái kích động nói: “Hoàng a mã, từ nhỏ nhi thần liền biết mình cùng những huynh đệ khác bất đồng, may mà có hoàng a mã sủng ái, ngạch nương thương yêu, cho nên cuộc sống vẫn rất tốt, sau này còn có Tứ ca thương thân ta có tật, cũng đối với ta chiếu cố rất nhiều, nhi thần trời sanh tính bình thường, so với các huynh đệ khác còn kém rất nhiều, mặc dù đã cố gắng học tập, nhưng cũng chỉ tầm thường. Từ trước đến nay nhi thần đều không có hùng tâm chí tráng, chỉ cầu an bình cả đời là đủ.”

    Khang Hi nhìn Dận Hữu một lúc lâu, mới thở dài một tiếng: “Tính tình này của ngươi, xem ra cũng tốt.” Ở chốn hoàng gia này, không kiêu, không ghen, không ti, đã là hiếm thấy, ai nói hài tử này tầm thường, vô năng chứ, ở nơi này mà vẫn có thể giữ vững tâm tính này, há có thể là chuyện dễ dàng?
    “Thôi, ngươi lui ra đi.”

    “Dạ.” Dận Hữu chẳng biết tại sao hàn ý trong ánh mắt nhìn mình của Khang Hi lại biến mất, y đứng dậy, khom lưng lui ra sau một bước, mãi cho đến cửa, Khang Hi mới đột nhiên lên tiếng, “Làm một đế vương, có tâm thiên vị tất nhiên là sai, nhưng nếu thiên vị một người vừa thông minh vừa hiểu lý, lại là một chuyện may mắn.”

    Dận Hữu ngạc nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy Khang Hi mệt mỏi ngồi trên ghế, bàn tay tái nhợt che ở hai mắt của hắn, ẩn ẩn lộ ra tia mệt mỏi cùng bệnh trạng. Không biết sao, trong lòng y không khỏi tuôn ra cảm giác bất an và cảm kích.

    Cước bộ phù phiếm tiêu sái xuất cung, khi ẩn ẩn nhìn thấy một thân ảnh quen thuộc ở đằng xa, dưới chân Dận Hữu liền mềm nhũn, vô lực ngã xuống đất, trước khi mất đi ý thức, Dận Hữu chỉ nghĩ một điều, làm đàn ông, sợ tới mức hoa mắt chân nhũn như thế này thật sự rất dọa người mà, may mắn là Dận Chân không có bị mình liên lụy, tương lai của giang sơn Đại Thanh này vẫn thuộc về Dận Chân.

    “Thất đệ!”

    Dận Chân nghe nói Dận Hữu được hoàng a mã triệu kiến, một lúc lâu rồi mà vẫn chưa thấy về, tâm trạng càng lúc càng thêm lo lắng bất an, hắn liền chuẩn bị tiến cung nói chuyện, ai ngờ vừa hạ kiệu liền nhìn thấy Dận Hữu với vẻ mặt trắng bệch đi ra, còn chưa kịp nói lời nào, người nọ đã ngã xuống ngay trước mắt mình.

    Dận Chân Bị một màn này làm sợ tới mức không có phong độ mà tiến lên ôm lấy Dận Hữu vào trong kiệu của mình, một bên kêu kiệu phu quay về phủ, một bên cho người đi gọi Thái y đến Ung Vương Phủ .

    Sau khi vào kiệu, hắn mới phát hiện phía sau lưng Dận Hữu đều bị ướt đẫm mồ hôi, Dận Chân vội cởi bỏ vạt áo Dận Hữu, sau đó dùng ống tay áo thay Dận Hữu quạt gió, tay kia lấy khăn ra lau lau mồ hôi trên trán Dận Hữu. Mặc dù Dận Hữu là một người lười nhác, nhưng từ trước đến nay đều làm việc rất bình tĩnh, tại sao lần này lại chật vật như thế?

    Nhìn cánh môi trắng bệch kia, Dận Chân nhíu mày, đến tột cùng hoàng a mã đã nói những gì? Nếu không Thất đệ sẽ không như vậy, hay là hoàng a mã đã phát hiện ra tình cảm giữa hắn và Thất đệ?

    Không đúng, nếu là như vậy, thì hoàng a mã nhất định sẽ không quang minh chính đại triệu kiến Thất đệ như thế, mà sẽ bí mật xử lý việc này, như vậy, đến tột cùng là nói cái gì mà khiến cho Thất đệ như thế này?

    Đến Ung Vương Phủ, sau khi Thái y bắt mạch xong, chỉ nói là do thời tiết nóng bức, lại bị lao tâm lao lực quá độ, nên nhiễm khí nóng, liền khai đơn thuốc hạ hỏa tiêu nhiệt rồi đi về.

    Mệt mỏi quá độ? Dận Chân nhìn sắc mặt trắng bệch của người trên giường, mày càng nhíu chặt.

    Lúc tỉnh lại, sắc trời đã tối, Dận Hữu cảm giác trên người dinh dính thật sự khó chịu, khởi động thân ngồi dậy, lại thấy Dận Chân đang ngồi ở bên ngoài, trên ghế gỗ lim khắc hoa đọc sách, trong phòng đã điểm đèn, “Tứ ca, ta muốn tắm.”

    “Tỉnh?” Nhìn thấy y tỉnh lại, Dận Chân đứng dậy đi đến bên giường, thấy sắc mặt y đã khá hơn nhiều, mới nói: “Ngươi ngồi đây chờ, ta gọi người múc nước, tắm rửa rồi dùng chút thức ăn.”

    “Ừm.” Dận Hữu dựa vào đầu giường, nghĩ lại những lời của Khang Hi nói lúc trưa, trong lòng không rõ vì sao Khang Hi lại muốn ám chỉ với mình việc Dận Chân sẽ kế thừa ngôi vị hoàng đế của hắn, hiện tại mới là năm Khang Hi thứ bốn mươi lăm, Khang Hi tại vị ước chừng sáu mươi năm, không đến mức phải nói ra những lời như vậy lúc này, chuyện này không phù hợp với tác phong đế vương của Khang Hi chút nào.

    Y nhớ hồi trung học, khi học qua lịch sử Thanh triều, y đã có một ít đánh giá liên quan đến giai đoạn sau của triều đại Khang Hi, quan viên tham ô thành phong trào, Khang Hi đối với nhi tử của mình nghi kỵ rất lớn, bi kịch cửu tử tranh đoạt cũng có phần là do Khang Hi, nếu là như thế, Khang Hi sẽ không thể hi vọng có một nhi tử có đủ khả năng để uy hiếp đế vị của mình mới đúng.

    “Ta đã gọi hạ nhân đem nước tới, bây giờ ngươi còn suy yếu, đừng có đi tới đi lui.” Dận Chân vào phòng liền nhìn thấy vẻ mặt mê mang của Dận Hữu, hắn bưng một chén trà xanh đến trước mặt Dận Hữu, “Dùng một chút trà trước.”

    Kết quả, sau khi Dận Hữu uống một ngụm, liền phát hiện trong trà có một chút vị ngọt, hình như là hương mật ong, y ngẩng đầu nhìn khuôn mặt gỗ của Dận Chân, lại nhớ tới lời Khang Hi đã nói, nhất thời nở nụ cười, chút nghi ngờ trong lòng cũng được ném sang một bên, mặc kệ Khang Hi nghĩ như thế nào, đời này của y xem như đã định là cùng tên mặt than này thắt chung với nhau rồi, tuy nói hắn mặt than, ít biểu tình, ngẫu nhiên vô lại một tí, nhưng lại luôn đem mình đặt ở vị trí quan trọng nhất trong lòng, vậy là đủ rồi.

    Bọn sai vặt cũng nhanh chóng mang dục dũng vào, lại mang thêm vài bồn nước đang bốc hơi, dường như trong đó còn có mùi thơm thoang thoảng.

    “Trời nóng, dùng để giải độc.” Dận Chân khô khan giải thích, lại tự giác tự phát đến bên thùng tắm thử nước ấm, sau đó nhìn Dận Hữu ở trên giường, khóe miệng mỉm cười nói, “Nước ấm, lại đây ta thay ngươi kì lưng.”

    Dận Hữu kéo ra khóe miệng, người này muốn nhân cơ hội này để sỗ sàng sao? Mang cái mặt than này mà đi làm chuyện vô lại như thế, trong thiên hạ cũng chỉ có vị này mà thôi.

    Mặc kệ hai người ai ăn đậu hủ ai, dù sao một đêm này qua đi, Dận Hữu lại vui vẻ trở lại, thời điểm mát mẻ liền chạy tới công bộ, trời nóng liền tiến đến Ung Vương Phủ hóng mát, Ung Vương Phủ nghiễm nhiên trở thành ngôi nhà thứ hai của y. Dận Chân vẫn không hỏi Dận Hữu về những điều Khang Hi nói với y, mà Dận Hữu cũng không nhắc tới chuyện phát sinh ngày đó.

    Mấy ngày sau, trời đột nhiên mưa to, gió thổi rất mạnh, tiếng sấm cũng lớn, ngay cả cây trong viện của Dận Hữu cũng bị thổi bay mất một gốc.

    Trời đã vào đêm, Dận Hữu ngồi ở trong phòng, nghe tiếng mưa rơi lả tả bên ngoài, lấy tay chống cằm rồi ngẩn người, đã nhiều ngày nay, khi vào triều, thái độ của Khang Hi đối với y vẫn trước sau như một, đối với Dận Chân cũng không có chút biến hóa nào, dường như những lời mấy ngày trước, chỉ là đơn thuần là tâm sự, mà không có hàm nghĩa gì khác.

    “Gia, không xong rồi, trong cung truyền đến tin tức, nói vạn tuế gia bị bệnh nặng!” Phúc Đa vội vàng hấp tấp chạy vào thư phòng, quên cả thỉnh an, vạt áo choàng còn nhỏ giọt, “Vừa rồi Ung Vương Phủ cũng cho người truyền đến tin tức nói, vạn tuế gia ở trong Dưỡng Tâm điện té xỉu, các Thái y đã tiến cung!”

    Một tia chớp xoạt ngang bầu trời, chiếu sáng hơn phân nửa chân trời, Dận Hữu bỗng dưng mở to hai mắt, chỉ nghe “Đùng” một tiếng, tiếng sấm giống như nổ trên đỉnh đầu, làm cho người ta bỗng dưng sợ hãi.

    “Người tới, chuẩn bị kiệu!” Dận Hữu hồi thần, xoay người vào phòng thay y phục, trong lòng vô cùng khủng hoảng, làm như thế nào cũng không che dấu được.

    Đến tột cùng, là có chỗ nào không đúng?!

    Chương 74: Ý chỉ

    Càn Thanh Cung, thiên điện, đã có không ít Thân vương, Bối lặc và hoàng tử đứng đợi ở ngoài, còn có một dãy thái giám thị vệ, toàn bộ người trong thiên điện không ai dám phát ra tiếng động, ngoài điện là tiếng mưa rơi rả rích, bỗng làm cho thiên điện vốn im lặng tăng thêm vài phần áp lực.

    Thỉnh thoảng có mấy thái giám, cung nữ đi qua đi lại cửa thiên điện, trên mặt mọi người đều là một bộ lo lắng, như là hận không thể lấy thân mình ra đau thế cho Khang Hi.

    Thập Tam và Thập Tứ nhìn tia chớp đủ để chiếu sáng cả đêm tối kia ở bên ngoài cửa sổ, còn có sấm chớp như bổ lên đỉnh đầu mình, hai người nhịn không được xê dịch sang kế bên người Dận Chân.

    “Oành!” Lại là một đạo sấm chớp nữa, hai người sợ tới mức run lên, lại dịch thêm hai bước tới bên cạnh Dận Chân. Dận Chân thấy thế, cũng nhích sang phía bọn họ hai bước, vừa vặn che khuất những cơn gió lạnh thỉnh thoảng thổi vào trong điện cho hai người. Sợ hãi trong lòng Thập Tam và Thập Tứ vì thế dần dần tiêu tán đi vài phần.

    Hai mắt đen nhánh của Dận Chân nhìn chằm chằm ra ngoài cửa, tại cửa có Thái y, cung nữ, thái giám không ngừng đi qua đi lại, tuy không biết tình huống cụ thể như thế nào, nhưng trong nội tâm hắn lại không hề có sợ hãi cùng kinh hoàng. Tia chớp chiếu sáng lông mi hắn tạo thành một bóng mờ, đôi mắt bên dưới trừ bỏ một chút lo lắng, còn có một phần hờ hững.

    “Đoàng!” Một đạo sấm chớp lại giáng xuống, đang lúc mọi người đang bị tiếng sấm làm chấn động bên tai, tiếng mưa rơi bên ngoài cửa lại càng lớn hơn, giống như nó có thể tẩy sạch hết ngói lưu ly trên mái.

    “Tứ ca.” Thập Tứ sợ hãi nhìn ca ca ruột của mình, giống như muốn tìm một chút an ủi.

    Dận Chân đưa tay vỗ vỗ đỉnh đầu của hắn, không nói gì, nhưng lại thành công làm cho cơn run rẩy toàn thân kia của Thập Tứ chậm rãi ngừng lại.

    “Thuần Quận Vương đến.” Một âm thầm sắc nhọn của thái giám vang lên vào thời khắc này có vẻ rất chói tai, mọi người đều quay đầu nhìn ra cửa đại điện, chỉ thấy một người thanh niên gầy yếu mặc áo choàng màu xanh thẫm đi vào, trên y phục của y vẫn còn nước đang nhỏ giọt, xem ra là đã vội vã chạy tới.

    Dận Hữu đến làm cho cả thiên điện vốn rất nặng nề này thêm vài phần linh hoạt, cùng một đám người đơn giản chào hỏi nhau, Dận Hữu xoay người vắt vạt áo, đứng lên liếc nhìn sắc mặt không thể nào là tốt của mọi người, trong lòng y lộp bộp một cái, liền đi đến trước mặt Dận Chân nhẹ giọng hỏi: “Tứ ca, long thể hoàng a mã thế nào?”

    “Thái y còn đang bắt mạch cho hoàng a mã.” Khi tiến cung, trong não Dận Chân đã nghĩ đến vô số khả năng, nay Thái y đi vào lâu như vậy, lại không thấy người nào đi ra nói bệnh tình của hoàng a mã, trong lòng hắn ẩn ẩn cảm thấy có chút không tốt lắm, chính là, việc này không thích hợp nói cho Thất đệ biết.

    Hiện tại, chỉ sợ không ít người ở đây đều đang tính kế trong lòng, mà hắn cũng thế, nhưng những chuyện này không nên cho Dận Hữu dính tới thì tốt hơn. Hoàng a mã bệnh nặng, trừ bỏ các hoàng tử ở trong cung ra, lão Tam và lão Bát là người chạy tới trước nhất, mà hắn thì đã dự tính sẽ đi chậm hơn một bước.

    Thất đệ tới trễ như vậy, là do hắn cho người tới truyền tin cho y trễ, chứ không phải do y tự mình thăm dò tin tức mà biết. Lập trường của Thất đệ là không nhúng tay vào việc này, chắc chắn những người này cũng có thể nhìn thấy được, nếu hôm nay hoàng a mã có điều bất trắc, người kế vị ngôi vua tiếp theo cho dù không phải là hắn, thì vị đế vương tương lai kia cũng sẽ không quá gây khó dễ cho Thất đệ.

    Hắn muốn tranh giành giang sơn Đại Thanh này, cũng không sợ thua, nhưng hắn chỉ sợ mình làm liên lụy tới Thất đệ, người mà từ đầu tới cuối đều không muốn chui vào hố bùn này, nhưng lại bởi vì hắn mà phải nhúng tay vào này.

    “Không có việc gì đâu.” Thấy trên mặt Dận Hữu lộ ra vẻ lo lắng, Dận Chân liền bổ sung một câu như vậy. Nhưng câu nói đó muốn ám chỉ cái gì, có lẽ chỉ có trong lòng hắn mới hiểu được.

    Dận Hữu lại chú ý tới thần thái bất thường trong mắt Dận Chân, y bỗng dưng kịp phản ứng, vô luận Tứ ca ở trước mặt mình săn sóc và thẳng thắng như thế nào đi nữa, hắn vẫn chính là một Ung Thân Vương bất động thanh sắc, mọi thứ đều xuất sắc, làm việc rất trật tự, giỏi về ẩn nhẫn lại tràn ngập tâm kế, mặc dù như vậy nhưng một Tứ ca như thế rất ít xuất hiện ở trước mặt của y, y luôn biết, Ái Tân Giác La Dận Chân không chỉ là một nam nhân không vui không buồn như thế.

    Lấy một khăn tay sạch sẽ ra đưa cho Dận Hữu, Dận Chân dùng ánh mắt ý bảo y lau nước mưa trên mặt đi, nhưng lại không nói gì. Lúc này đã bắt đầu có người bàn luận xôn xao, theo thời gian trôi qua, mọi người càng ngày càng bất an.

    Bát a ca im lặng đứng trong một góc nhỏ, khi Nhị bá, người luôn coi trọng hắn mất vào năm ngoái, khả năng để hắn tranh đoạt vị trí kia cũng càng ngày càng nhỏ, nay hắn đã nhận mệnh không mong nghĩ đến nữa, mặc dù không cam lòng, mặc dù phẫn hận, nhưng hắn biết, đời này hắn không có cơ hội đó.

    Luận trưởng ấu, hắn không bằng lão Tam Dận Chỉ, luận xuất thân, hắn kém rất nhiều so với mấy vị hoàng tử lớn tuổi khác, luận năng lực, công trạng hắn không bằng lão Tứ ở hộ bộ, trận chiến này, từ một khắc hắn sinh ra, cũng đã quyết định kết cục cho hắn.

    Nghĩ vậy, hắn nhịn không được nhìn về phía Thất ca đang đứng bên cạnh lão Tứ, nếu hắn có bụng dạ như Thất ca, vậy hiện tại hắn sẽ thế nào? Thất ca chỉ lớn hơn hắn một tháng mà được tước vị tới Quận Vương, còn hắn vẫn như cũ, chỉ là một Bối lặc. Tính toán, mưu kế mọi thứ, đến cuối cùng vẫn chỉ là một truyện cười cho người khác.

    “Hoàng thượng có lệnh, tuyên Thất a ca yết kiến.”

    Đang lúc mọi người nóng ruột chờ đợi, Lý Đức Toàn rốt cuộc cũng xuất hiện ở thiên điện, nhưng bọn họ thật không ngờ, chờ đợi lâu như thế, chỉ đổi lấy một câu như vậy?
    Hoàng thượng tỉnh, nhưng người muốn gặp nhất lại là Thất a ca chân thọt? Không phải Tam a ca, cũng không phải Tứ a ca luôn làm việc ổn thỏa?

    Đến tột cùng là hoàng thượng đang nghĩ gì a?

    Mọi người âm thầm kinh hãi, nhưng sắc mặt lại không hề thay đổi, chỉ nhìn Lý Đức Toàn, dường như đang lo lắng cho tình huống thân thể Khang Hi hơn là việc kia.

    Bản thân Dận Hữu cũng rất bất ngờ, y thấy trên mặt Lý Đức Toàn cũng không có biểu hiện gì, đành phải nói: “Làm phiền Lý am đạt rồi.”

    “Thất a ca không cần khách sáo như thế, vừa rồi vạn tuế gia tỉnh lại, nói là có chuyện muốn giao cho cho ngài.” Lời này của Lý Đức Toàn vừa thốt ra, trong lòng các hoàng tử lại một lần nữa nhấc lên sóng triều.

    Cái gì gọi là có chuyện cần giao cho y?

    Không giống với những người khác đang nghi kỵ y, trong lòng Dận Chân lại lo lắng hơn, hắn nhớ mấy ngày trước Dận Hữu được hoàng a mã triệu tiến cung, sau khi xuất cung liền té xỉu, hắn không tự chủ được mà khẽ cau lại lông mày.

    Vào chính điện, gian ngoài có không ít Thái y ở đó, hình như là đang thảo luận bệnh tình của Khang Hi, nhưng sắc mặt cũng không quá tốt. Dận Hữu nhìn thấy tình hình như thế, trong lòng đột nhiên có vài phần khó chịu nói không nên lời.

    “Thất a ca, thỉnh.” Lý Đức Toàn dẫn Dận Hữu vào trong phòng, chỉ thấy một cung nữ đang hầu hạ Khang Hi dùng thuốc, Khang Hi đang nằm trên long sàng, trên mặt không có một chút huyết sắc nào.

    Nhìn thấy Dận Hữu tiến vào, Khang Hi bảo cung nữ thối lui đến một bên, âm thanh có chút run run, đứt quãng nói: “Dận Hữu, lại đây.”

    Khang Hi rất ít kêu tên của y, bình thường chỉ gọi y là tiểu Thất, hoặc là hỗn tiểu tử, hoặc là tên tham ăn, nhưng khi đó tinh thần Khang Hi luôn sáng lạng, hơn nữa luôn mang theo một chút ý trêu tức, mà không phải như bây giờ, run run lại nghiêm túc.

    “Hoàng a mã.” Dận Hữu đi đến bên cạnh long sàng, nửa quỳ ở bên giường, trong mũi ẩn ẩn có chút chua xót, người nam nhân này có rất nhiều nữ nhân, nhưng lại chưa bao giờ xem nhẹ mình, mình kiêng kị người nam nhân này, phòng bị người nam nhân này, nhưng không hề nghĩ đến nam nhân này rồi cũng sẽ có một ngày suy yếu như vậy.

    “Dận Hữu, thay trẫm trông. . . trông nom mảnh giang sơn này. . .”

    “Hoàng a mã, ngài rất nhanh sẽ tốt thôi!” Những lời này đối với Dận Hữu mà nói, không thể nghi ngờ đó chính là một tiếng sấm, y gục đầu xuống nói, “Hoàng a mã. . .”

    Khang Hi nhìn nhi tử đang đỏ vành mắt này, cố hết sức vươn tay, run rẩy xoa đỉnh đầu y, “Tiểu Thất a… trong lòng trẫm rất rõ ràng.”

    “Hoàng a mã.” Độ ấm trên đỉnh đầu làm cho Dận Hữu càng thêm khổ sở, y luôn cho rằng Khang Hi là một vị đế vương kiệt xuất, là một nam nhân tâm cơ thâm trầm, nhưng lại chưa bao giờ coi hắn là một phụ thân mà đối đãi, nhưng ấm áp nơi đỉnh đầu hiện tại, lại làm cho y cảm giác được sự ấm áp của phụ thân, kiếp trước cha mẹ y chết sớm, ấm áp như thế này, là lần đầu tiên y cảm giác được, nhưng sự ấm áp này lại làm cho trong lòng y càng lúc càng khó chịu.

    “Lý Đức Toàn.” Khang Hi chỉ nói một câu, đã phải cố hết sức để thở, hắn rút tay trên định đầu Dận Hữu lại, nhắm mắt, “Đem thứ đó giao cho Thất a ca.”

    “Dạ.” Lý Đức Toàn lấy từ trong chiếc hộp đang khóa kia ra một quyển trục minh hoàng thêu Long Văn “Thất a ca tiếp chỉ.”

    “Nhi thần tiếp chỉ, hoàng a mã vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.” Dận Hữu dập đầu một cái, phần thánh chỉ kia cùng cái hộp chỉ lớn cỡ bàn tay được giao cho y, Lý Đức Toàn cũng không có đọc nội dung thánh chỉ, nhưng trong lòng y cũng hiểu được, nội dung của đạo ý chỉ này, chỉ sợ không đơn giản, thậm chí có thể là thứ kiềm chế đế vương hạ nhiệm.

    Còn người chân chính có thể để y kiềm chế, cũng nguyện ý để y kiềm chế. . . Chỉ có một mình Dận Chân.

    “Dận Hữu a, năm nay ngươi bao nhiêu tuổi rồi?” Âm thanh của Khang Hi trầm thấp, dường như không có bao nhiêu tinh thần.

    “Hồi hoàng a mã, năm nay nhi thần đã sắp hai mươi bảy.” Dận Hữu nói xong lời này, mới giật mình mà nghẹn ngào.

    “Hai mươi bảy. . .” Khang Hi nhắm mắt lại, “Khi trẫm hai mươi bảy tuổi, liền có nhi tử là ngươi, thời gian trôi qua rất vui vẻ, nhoáng một cái đã nhiều năm như vậy trôi qua rồi, chữ viết năm ngươi mới ba tuổi, trẫm vẫn còn giữ.”

    Khang Hi nghe được bên tai có tiếng nức nở, hắn cố hết sức mở mắt ra, nhìn nhi tử trước mặt mình khóc lóc om sòm đến nỗi bả vai còn đang run run không ngừng.

    “Lui xuống đi.” Khang Hi lại nhắm mắt lại, hắn không muốn nhìn thấy bộ dáng bi thương của hài tử mình yêu thích từ đáy lòng kia, “Hảo hảo chiếu cố ngạch nương ngươi, đi xuống đi.”

    Trước khi hài tử kia rời khỏi nội điện, Khang Hi vẫn cực lực mở mắt, mặc dù tầm mắt có chút mơ hồ, nhưng hắn vẫn có thể thấy rõ, hài tử kia hôm nay mặc một bộ trường bào xanh thẫm, hắn đột nhiên nhớ lại, vừa rồi đụng đến đỉnh đầu hài tử kia, tóc cũng ướt sũng.

    “Lý Đức Toàn, cấp cho Thất a ca một kiện áo choàng sạch sẽ khác đi, lấy cái kiện mà năm trẫm hai mươi bảy tuổi mặc vi hành mặc ấy.”

    “Dạ.” Lý Đức Toàn biết vạn tuế gia muốn nói đến kiện nào, hắn liếc nhìn đế vương trên long sàng, nhẹ chân nhẹ tay thối lui ra bên ngoài.

    “Tuyên Tứ a ca.”

    Hắn rời khỏi nội điện, liền nghe được những lời này của đế vương.

    “Dạ.” Lý Đức Toàn đã biết, ai sẽ là chủ nhân của ngai vàng Kim Long kia.

    Nội điện an tĩnh trở lại, Khang Hi nhắm mắt lại, nhớ năm ấy khi hắn mới hai mươi bảy tuổi, đi vi hành dân gian gặp được một thuật sĩ giang hồ.

    “Công tử có khí độ bất phàm, cao sang khó tả, mệnh có con nối dòng rất nhiều, chỉ tiếc, tuy các ngươi có quan hệ huyết thống, nhưng cảm tình lại đạm bạc. Theo lão đạo thấy, mệnh của công tử, tuy cảm tình huyết thống mỏng manh, nhưng sau khi mất, chắc chắn con cái sẽ cảm thấy bi thương, đây cũng coi như là chuyện may mắn.”

    Hắn nghĩ đạo sĩ kia là hồ ngôn loạn ngữ, thân là đế vương, lúc tuổi già sao lại có cảm tình đạm bạc với con mình chứ.

    Sau khi hắn hồi cung, biết được Định tần sinh hạ một người con, liền đặt tên là Dận Hữu.

    Chẳng qua hài tử kia trời sinh bạc phận, chân lại dị dạng.

    Hắn đối với hài tử đó không có bao nhiêu cảm tình, nhưng càng về sau, trong mắt hắn, một đám nhi tử tranh đấu nhau, tính kế nhau, chỉ có hài tử đó vẫn không nghĩ đến vị trí cao kia, mặc dù nó không đủ thông tuệ, không đủ thông minh, không đủ hoàn mỹ, nhưng sau cùng, người thật tình rơi nước mắt vì hắn, vẫn chỉ có hài tử này.

    Nhưng sau khi mất, chắc chắn sẽ có con cái sẽ cảm thấy bi thương, cũng coi là chuyện may mắn…

    Khang Hi mở mắt ra, ngoài cửa đã không còn thân ảnh của hài tử ấy nữa.

    Dận Hữu a, hài tử của hắn.

    Chương 75: Kết cục đã định

    “Nhi thần thỉnh an hoàng a mã, hoàng a mã vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế, ” Dận Chân đi vào phòng, bởi vì bị màn lụa che cho nên hắn không thấy rõ sắc mặt của Khang Hi, quy củ ở trong phòng quỳ xuống, trong góc phòng có đốt huân hương, là mùi của long tiên hương.

    Người trên giường cũng không có động tĩnh gì, hắn ngẩng đầu lên chỉ có thể nhìn thấy một thân ảnh mơ hồ tựa trên đầu giường, hắn chỉ nhìn thoáng một cái liền cúi đầu xuống.

    Sau một lúc lâu, phía sau màn truyền đến một trận ho khan, sau đó liền có đủ loại tiếng vang ra.

    “Hoàng thượng. . .”

    “Lui ra.” Thanh âm này mặc dù có chút suy yếu, nhưng vẫn khó giấu được khí thế trong đó, “Lão Tứ, năm nay ngươi bao nhiêu tuổi rồi?”

    “Hồi hoàng a mã, năm nay nhi thần hai mươi chín tuổi.” Dận Chân vững vàng trả lời.

    “Vẫn còn trẻ.” Khang Hi thở dài, “Nhưng trẫm tám tuổi đã kế vị, chớp mắt đã nhiều năm trôi qua, nếu như ngươi được tọa ở vị trí này, ngươi có thế khiến Đại Thanh phồn vinh thịnh vượng, tứ phương hướng đến chứ?”

    Trong lòng Dận Chân giật mình, thoáng suy tư, rồi đem cái trán chống trên mặt đất, thật sự nghiêm túc trả lời, “Hồi hoàng a mã, nhi thần có thể!”

    Trong màn lại là một trận yên tĩnh.

    “Trẫm biết ngươi cùng các hài tử khác bất đồng, bọn họ tranh giành, nhưng lại không am hiểu tranh giành, ngươi nhìn như không tranh giành, nhưng lại là kẻ hiểu rõ nhất, những chuyện này, trẫm đều biết!”

    Dận Chân nghe mà hết hồn, nhưng trên mặt vẫn như cũ, không thấy hỉ nộ, “Nhi thần thật sợ hãi.”

    “So với mấy tên nghịch tử kia, ngươi vẫn có bản lĩnh hơn.” Khang Hi thở dài một hơi, “Trẫm luôn cho là mình cái gì cũng đều có thể nắm giữ, nhưng lại làm cho Thái tử mắc lỗi thêm lần nữa, làm cho huynh đệ các ngươi tranh đến đấu đi, rồi trở mặt thành thù.”

    Khi một đế vương nói những lời như thế luôn là điềm xấu, Dận Chân càng nghe càng kinh hãi, nhớ lại lúc vừa rồi khi tiến vào có gặp Thất đệ, vẻ mặt của y trắng bệch, trong tay áo tựa hồ còn cầm cái gì đó. Liên kết các dấu vết lại với nhau. nghĩ đến điều đó, hắn cảm thấy vô cùng bất an.

    “Mặc dù luôn cẩn trọng mấy tên nghịch tử đó, nhưng chung quy vẫn là phụ tử, ngày sau ngươi thả. . . Khụ khụ, thả để cho chúng một con đường sống, để chúng cứ bình yên nửa đời sau này, nhưng nếu có kẻ nào làm ảnh hưởng đến giang sơn xã tắc, ngươi cũng không cần nhân từ mà nương tay.”

    “Hoàng a mã, nay thân thể của ngài còn rất khoẻ mạnh, xin ngài đừng nói như vậy.” Dận Chân cảm thấy trong lòng vừa sợ vừa khổ sở, lại vui sướng vì được hoàng a mã nhìn trúng, đủ loại cảm xúc phức tạp hòa cùng một chỗ, làm cho đầu hắn cũng rối loạn thành một đống, nhưng niềm tin cũng càng ngày càng kiên định.

    “Ngươi không cần nói những lời này, trẫm biết ngươi muốn cái gì, cũng biết ngươi có thể làm tốt. . . Khụ khụ”

    “Hoàng thượng!” Âm thanh Lý Đức Toàn có chút kinh hoảng vang lên.

    “Lui ra!” Âm thanh của Khang Hi ngày càng yếu đi, nhưng khí thế lại phá lệ kinh người, “Nhưng thân là đế vương, trên mặt tình cảm không thể quá mức ỷ lại người nào đó, ngươi có thể làm được không?”

    Dận Chân mạnh mẽ ngẩng đầu, nhìn thân ảnh mơ hồ bên kia màn, đôi mắt đen nhánh sóng gợn mãnh liệt, “Hoàng a mã, nhi thần không rõ.”

    “Khá lắm, không rõ? Vậy chuyện ngươi cùng Dận Hữu là chuyện gì?” Bên trong màn vang lên tiếng một cái chén thuốc bị ném vụn, không khí bên trong phòng lại lần nữa đông lạnh.

    “Nếu trẫm ban cho Dận Hữu cái chết, có lẽ ngươi mới có thể là một đế vương thích hợp nhất. . .”

    “Hoàng a mã!” Ngữ khí luôn luôn bình thản lúc này lại mang theo một ít bối rối, “Nhi thần cùng Thất đệ chỉ là bởi vì từ nhỏ thân thiết, cho nên cảm tình mới thân mật hơn một chút, thỉnh hoàng a mã minh xét. Hơn nữa Thất đệ là người thông tuệ, biết tiến thối, ngày sau sẽ giúp đỡ nhi thần rất nhiều, là một công thần Đại Thanh, y sẽ không làm chuyện gì bất lợi đối với Đại Thanh. Thỉnh hoàng a mã cân nhắc!”

    “Chỉ hơi thân mật?” Khang Hi ho hai tiếng, “Lý Đức Toàn, đem màn mở ra!”

    “Dạ.”

    Sau khi bức màn sau được mở ra, Khang Hi với vẻ mặt bệnh trạng ngồi ở trên giường, cách đó không xa là một cái chén thuốc bị ném vỡ lúc nãy, hắn nhìn chằm chằm Dận Chân nói: “Trẫm muốn ngươi nói rõ cho trẫm biết, tình cảm thật sự của ngươi với Dận Hữu chỉ là hơi thân thiết?”

    Dận Chân chậm rãi ngẩng đầu, chỉ thấy ánh mắt sắc bén của Khang Hi đang nhìn mình, giống như có thể nhìn thấu cả lòng người. Biểu tình của hắn cũng không thay đổi, như đinh đóng cột nói: “Dạ, hoàng a mã, Dận Hữu là đệ đệ quan trọng nhất của nhi thần.”

    “Nếu trẫm muốn ngươi lựa chọn giữa đế vị và nó thì sao?” Khang Hi trầm mặt nhìn hắn, “Lão Tứ, ngươi chỉ có một lần cơ hội, nếu ngươi không muốn vị trí kia, liền quỳ an đi.”

    Dường như thời gian trôi qua thật lâu, lại giống như trong nháy mắt, Dận Chân nhìn ánh nến trong phòng không ngừng chớp động, kế hoạch hơn mười năm của mình, chịu đựng qua không biết bao nhiêu thống khổ, thất bại, hi vọng. Thất đệ luôn làm bạn với mình mỗi khi mất mác, hồi năm thứ hai mươi, khi hắn lần đầu tiên dắt lấy tay thất đệ, hai người gần nhau đã nhiều năm như thế. Nhưng chiếm được vị trí kia rồi, mình lại không còn thấy người trọng yếu nhất đối với mình trên thế giới này nữa, lựa chọn như vậy, hắn nên làm như thế nào đây?

    “Nhi thần. . . Xin cáo lui!” Dận Chân cung kính dập đầu một cái. Có đáng giá hay không thì hắn không biết, nhưng hắn rất rõ ràng, mất đi giang sơn, hắn có thể sẽ hối hận, nhưng nếu mất đi Dận Hữu, hắn nhất định sẽ hối hận. Được vạn dặm giang sơn, không một người bên cạnh, thậm chí giang sơn này lại được đánh đổi bằng chính máu tươi của người mình yêu, thì nó còn có ý nghĩa gì nữa?
    “Đây là lựa chọn của ngươi sao? Cho dù đế vị kia cũng không thể ảnh hưởng đến tình cảm của các ngươi?” Khang Hi nhìn thanh niên trước mắt, hắn nhìn không thấu nhi tử này, hắn cho rằng nhi tử này hỉ nộ bất định, nhi tử này mặt lạnh lãnh nhan, hắn cho rằng nhi tử này lãnh huyết vô tình, nhi tử này lại chăm sóc đệ đệ nhỏ hơn một tuổi, hắn cho rằng tiểu Thất ở trong lòng nhi tử này mặc dù quan trọng nhưng không bằng giang sơn kia, nhưng hắn lại lựa chọn bỏ đi giang sơn cũng muốn bảo trụ mạng tiểu Thất.

    “Dạ, Thất đệ cùng dã tâm của nhi thần không có quan hệ gì, thỉnh hoàng a mã nắm rõ.” Dận Chân lại dập đầu thật mạnh một cái, “Từ đầu đến cuối đều là mưu tính của nhi thần, cũng là dã tâm của nhi thần, Thất đệ chỉ là một hoàng tử giữ khuôn phép, nhi thần không muốn bởi vì mình mà liên lụy đến y.”

    “Trẫm đúng là không biết Tứ tử của mình thật ra là một người sâu sắc như vậy, đây là do ngươi lựa chọn, hy vọng ngày sau ngươi vẫn nhớ rõ những lời này.” Khang Hi thở hổn hển, khoát tay áo, dường như muốn nói chuyện đã là chuyện thập phần khó khăn, “Lý Đức Toàn, gọi những hoàng tử khác và đại thần vào đi, trẫm. . . Có ý chỉ.”

    Lý Đức Toàn liếc nhìn Dận Chân đang dập đầu trên mặt đất, khom người lui ra ngoài.

    Đêm nay chính là một đêm không ngủ, nhóm vương công quý tộc sau khi thấy Thất a ca được truyền vào, đã bắt đầu bất an, lại thấy Thất a ca đi ra với sắc mặt không tốt, chỉ cho là y bị trách cứ, nhưng rất nhanh các thái giám liền tiến tới hầu hạ thay y phục cho Thất a ca, người thông minh liền nhìn ra, y phục Thất a ca được mặc là kiểu y phục hoàng thượng đã mặc hơn hai mươi năm trước, nó còn mang theo một chút phong thái của các quý công tử trong dân gian, y phục từ Càn Thanh cung lấy ra, chủ cũ của nó trừ bỏ vạn tuế gia thì còn có thể là ai?!

    Mọi người còn đang chuẩn bị chê cười Dận Hữu, lúc này lại cảm thấy sự tình không được bình thường lắm.

    “Hoàng thượng có chỉ, tuyên Thân Vương, Quận Vương, Bối lặc và các vị đại nhân yết kiến.”

    Tâm trạng mọi người như sóng biển ngập trời, trên mặt đều là thấp thỏm, nhìn tình hình này, e là không xong rồi, chính là không biết vạn tuế gia lựa chọn vị nào mà thôi.

    Tam, Tứ hay là Bát, Thập?

    Sau khi mọi người tiến vào điện, nhìn thấy Ung Thân Vương đang quỳ trên mặt đất, dường như là đang thỉnh tội, trong lòng mọi người đều dần dần nghiêng về Tam và Bát a ca.

    “Bọn thần cung thỉnh hoàng thượng thánh an.”

    Lúc này Khang Hi đã không còn bao nhiêu khí lực nữa để nói chuyện, giống như mới rồi nói nhiều như vậy chính là ảo giác của Dận Chân cùng Dận Hữu, Dận Hữu quỳ trên mặt đất, chỉ cảm thấy đầu gối truyền đến cảm giác lạnh lẽo đến tận sâu trong xương tủy.

    “Tuyên. . . Tuyên…” Khang Hi cố hết sức nâng tay chỉ chỉ ngọc chẩm bàng, Lý Đức Toàn lấy ra một phần ý chỉ phủng ở trong tay, nhưng lại không dám mở ra.

    “Trương Đình Ngọc. . .”

    “Trương đại nhân, xin ngài tuyên chỉ.” Lý Đức Toàn đem thánh chỉ đến trong tay Trương Đình Ngọc, sau đó lui về một bên.

    Trương Đình Ngọc quỳ trên mặt đất, run lẩy bẩy mở thánh chỉ ra, trên tay dường như mất đi hết khí lực, trong lúc nhất thời mở không ra đạo thánh chỉ này, hắn có thể cảm giác được lực chú ý của mọi người trong phòng đều tập trung lên người hắn.

    “Thần tạ chủ long ân.” Trương Đình Ngọc đối với Khang Hi dập đầu một cái, run lẩy bẩy mở thánh chỉ ra, đầu tiên là cả kinh, sau đó lập tức khôi phục thái độ bình thường.

    Dận Hữu chú ý tới biểu tình của Trương Đình Ngọc, rồi dời tầm mắt chuyển đến trên người Dận Chân đang quy củ quỳ một bên, mồ hôi lạnh phía sau lưng y đã chảy ròng, đến tột cùng hoàng a mã đã nói gì với Dận Chân, sự tình giống như có gì đó không thích hợp lắm. Chẳng lẽ, thật sự bởi vì mình mà lịch sử xoay thành một vòng tròn lớn như vậy, Khang Hi bệnh nặng mất sớm, mà đế vị nguyên bản thuộc về Dận Chân cũng sẽ biến thành của người khác sao?

    Trương Đình Ngọc đứng lên, dưới ánh mắt chờ đợi của mọi người, lại một lần nữa mở thánh chỉ ra, đọc từng chữ từng chữ rất rõ ràng.

    “Trẫm biết gần đây thân thể của mình ngày càng sa sút, thật sự không cách nào có thể điều hành triều chính, trẫm xét đông con, nhưng chỉ có Ung Thân Vương, tứ hoàng tử Dận Chân là người có nhân phẩm quý trọng, thâm tiếu trẫm cung, nhất định có thể khắc thừa đại thống, kế trẫm đăng cơ, tiếp ngôi vị hoàng đế, khâm thử!”

    Trọng thần ồ lên, ngay cả Dận Chân đang quỳ trên mặt đất cũng kinh ngạc ngẩng đầu lên nhìn Khang Hi trên giường, giống như thật sự không ngờ đến phần nội dung của ý chỉ này, chấn kinh một lúc lâu rồi mới nói: “Nhi thần tạ chủ long ân, hoàng a mã vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.

    Trọng thần nhất tề quỳ xuống, “Hoàng thượng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế.”

    Chẳng qua hoàng thượng là ai, chỉ sợ là nhân giả gặp nhân mà thôi.

    Dận Hữu chú ý tới vẻ mặt của Dận Chân, trong lòng càng thêm kỳ quái, đây tột cùng là xảy ra chuyện gì a? Vì sao Dận Chân lại có biểu tình quái dị như thế, giống nhau đạo ý chỉ này làm cho hắn hết sức ngạc nhiên vậy, nhưng lúc trước không phải hắn rất có lòng tin sao?

    Tiên đế chưa vong, lại lập vua mới, đây là sao?

    “Đều lui ra đi, tiểu Thất lưu lại.” Âm thanh của Khang Hi phá lệ bình thản, giống như đây chỉ là một ân điển tùy ý ban cho, mà không phải là chiếu thư truyền ngôi.

    “Hoàng a mã!” Dận Chân vừa nghe thấy thế, chiếu thư truyền ngôi đang siết trong tay càng trở nên vô cùng nóng hổi, hắn kinh hoàng nhìn Khang Hi, tựa hồ như đang sợ cái gì đó.

    “Lui ra!” Khang Hi không chút do dự nói.

    “Dạ. . . ” Dận Chân lo lắng nhìn Khang Hi, đi theo mọi người thối lui ra khỏi Càn Thanh cung. Sau khi đi ra khỏi Càn Thanh cung, ánh mắt mọi người đều nhìn hắn bất đồng, có kinh, có sợ, có tính kế, nhưng lại không có ánh mắt nào hoàn toàn vì hắn mà suy nghĩ, duy nhất chỉ có một người như vậy, mà người này lúc này còn đang ở trong Càn Thanh cung, mà hắn lại không biết tâm tư hoàng a mã là gì.

    “Vậy mà hắn lại trở thành hoàng đế.” Tam a ca Dận Chỉ hạ giọng nói một câu như vậy, không biết là tự giễu hay là cười nhạo vận mệnh, hắn nhìn thánh chỉ, rồi nhìn người được chúng thần thật cẩn thận đối đãi kia, sắc mặt thảm đạm.

    “Vốn dĩ cũng nên là hắn.” Bát a ca thở dài một tiếng, cũng không đi chúc mừng tân đế, chỉ xoay người đứng ở một góc, đêm tối mờ ảo làm cho thân ảnh của hắn càng trở nên mơ hồ.

    Thập a ca liếc nhìn bóng lưng Bát a ca, cùng mọi người đứng chung một chỗ, ngơ ngác chờ ý chỉ tân quân.

    “Tiểu Thất, trẫm muốn Dận Chân lựa chọn giữa giang sơn và ngươi, ngươi đoán xem hắn chọn cái gì?”

    “Nhi thần không biết.

    “Trẫm nghĩ, một đế vương vô tình tất nghiêm chính, nhân quân cứu giúp thiên hạ, hắn sẽ là một vị hoàng đế tốt.”

    “Hoàng a mã nói tất nhiên là có đạo lý, tất nhiên là. . . Tứ ca, hắn. . . chọn ta sao?”

    “Thôi, trẫm từ nay nhân từ nương tay, sớm đã không thích hợp với thiên hạ này nữa rồi, hai người các ngươi tự giải quyết cho tốt đi, trẫm thật sự nghĩ tới việc ban thưởng cho ngươi một ly rượu độc, làm cho việc này vĩnh viễn trở thành bí mật của Đại Thanh, không để người khác biết đến.”

    “Hoàng a mã. . .”

    “Thiên hạ này không có chuyện gì mà trẫm không biết, một lần chơi cờ đó, trẫm thật sự nghĩ cứ như vậy cho ngươi đi, có lẽ khi đó Dận Chân sẽ là một đế vương tốt, mà Đại Thanh cũng không có chuyện gièm pha bất trị này.”

    “Nhi thần có tội. . .”

    “Thôi, lão Tứ nói hắn có tội, ngươi cũng nói ngươi có tội, nhưng thực tế người có tội là trẫm a, trẫm tám tuổi đã đăng cơ, mười lăm tuổi tự mình chấp chính, tự nhận xứng với Đại Thanh, nhưng lại không biết chữ tình là thế nào.”

    Tinh thần Khang Hi dường như đột nhiên trở nên tốt hơn hẳn, nói chuyện cũng càng ngày càng có sức, nhưng chỉ có Dận Hữu biết, người đã không xong rồi.

    “Khi trẫm hai mươi bảy tuổi, có một thuật sĩ giang hồ từng nói, thân duyên của trẫm đạm bạc, nhưng chung quy vẫn có người rơi vài giọt lệ vì trẫm, trẫm luôn không tin điều đó, nhưng đến hôm nay, trẫm cũng có chút hiểu được.”

    “Hoàng a mã, ngài sẽ tốt lên thôi.”

    “Tiểu Thất, sau khi trẫm đi, nhớ kêu lão Tứ đem mấy bức họa ngươi vẽ và mấy thứ ngươi tặng trẫm chôn cùng trẫm. . .”

    “Hoàng a mã!”

    Lúc này, Dận Hữu không còn che dấu được nữa, nghẹn gào khóc.

    Khang Hi nhìn hài tử đang gào khóc kia, trên mặt cũng lộ ra nụ cười, hắn dùng hết khí lực toàn thân, cuối cùng cũng với tay được tới trên mặt Dận Hữu đang quỳ gối đầu giường mình, xúc cảm ướt át cho hắn biết, đây chính là nước mắt.

    Nhi tử này của hắn, dường như chưa bao giờ khóc thương tâm như vậy.

    “Đi ra ngoài đi, bên ngoài còn có người đang chờ ngươi.” Thì ra người đi đến phút cuối, mới phát hiện ra, hết thảy đều không trọng yếu, duy nhất trọng yếu, chỉ là những người mình đặt ở trong lòng, hài tử này, coi như đã chiếm một chỗ trong lòng mình rồi.

    “Hoàng a mã, nhi thần ở đây bồi ngài.”

    “Đi đi. . . Trẫm muốn ngủ một lúc.”

    Dận Hữu bỗng cảm thấy đau đớn trong lòng, không gì có thể hình dung được.

    Đêm hôm đó, Càn Thanh cung điểm đèn đến sáng, mà tân đế cũng ở suốt ngoài Càn Thanh cung một đêm, đại thần đều nghĩ tân quân lo lắng cho thân thể tiên đế, nhưng không ai biết, người mà vị Tứ a ca này đang lo lắng nhất lại là người nào đó trong Càn Thanh cung kia.

    Có người nói, từng nghe thấy tiếng Thất a ca gào khóc trong Càn Thanh cung, lại không thể không xem xét, dần dần có tin tức truyền ra, nói Thất a ca mới là nhi tử được tiên đế sủng ái nhất .

    Sau đêm đó sau, bệnh tình Khang Hi càng thêm nghiêm trọng, hôn mê bất tỉnh.

    Tử Cấm thành nghênh đón một thế cục hoàn toàn mới.

    Chương 76: Kết cục

    Trời dần sáng, toàn bộ Tử Cấm thành lâm vào các trạng thái khác nhau, kinh hoảng có, vui sướng có, bất an cũng có.

    Mặt trời dần lên, chiếu sáng toàn bộ Tử Cấm thành, mái ngói lưu ly ánh lên hào quang vạn trượng, mang theo huy hoàng nói không nên lời, tựa như hôm nay là một ngày rất tốt.

    Dận Chân đứng ở trên thềm đá, sương sớm thấm ướt cả vạt áo của hắn, ánh nắng mặt trời chiếu lên gương mặt của hắn. Hắn xoay người nhìn ba chữ “Càn Thanh cung” trên hoành phi tại cửa cung, trên mặt vô hỉ vô bi, nhưng trên người hắn lại tỏa ra khí thế bễ nghễ thiên hạ không gì sánh bằng.

    Tối hôm qua hắn đã ra mệnh lệnh cho những người khác lui về, toàn bộ Càn Thanh cung bây giờ chỉ còn lại ba người của nhà Ái Tân Giác La, hoàng a mã, Dận Hữu, và chính hắn.

    Hắn đã ở ngoài Càn Thanh cung chờ suốt một đêm, hắn nghe được tiếng khóc, nhưng lại không thể đi vào. Hắn thấy Lý Đức Toàn đi ra lại đi vào, nhưng không cách nào hỏi bên trong xảy ra chuyện gì. Một ngày mới đã đến, nhưng người phải cùng hắn sóng vai trong thời gian sắp tới lại chưa chịu xuất hiện.

    Người của các bộ đang chuẩn bị cho đại điển đăng cơ vào năm ngày sau, những huynh đệ khác thì đều ngấm ngầm mưu tính, đến cuối cùng, đứng ở chỗ này vẫn chỉ có một mình hắn.

    “Hoàng thượng, đã gần đến giờ mẹo rồi.” Tiểu Lộ Tử quỳ gối trước mặt Dận Chân, “Các vị Vương gia, Bối lặc, Bối tử đang ở sảnh thảo luận chính sự, Lễ bộ Thượng thư, Công bộ Thượng thư, Hình bộ thượng thư, Binh bộ Thượng thư, Hộ bộ thượng thư, Lại bộ Thượng Thư cầu kiến.”

    Mặt Dận Chân không chút thay đổi nói: “Bệnh tình Thái thượng hoàng đang nguy kịch, trẫm rất lo lắng, bảo chư vị đại nhân muốn thảo luận chính sự thì chờ ở đại sảnh.”

    “Dạ.” Tiểu Lộ Tử nhận thấy được ngữ khí của chủ tử nhà mình không kiên nhẫn, hắn hơi run lên, khom người lui xuống.

    “Thuần Quận Vương.” Phía sau bỗng vang lên âm thanh thái giám thỉnh an làm cho Dận Chân quay đầu lại, Dận Hữu từ bên trong Càn Thanh cung đi ra, đôi mắt sưng đỏ như quả đào, sắc mặt thì trắng bệch.

    “Thất đệ.” Dận Chân thấy thế liền tiến lên đỡ y, không bận tâm thân phận đế vương của mình, “Sao ngươi lại thành ra như vậy?”

    Dận Hữu kinh ngạc nhìn người quen thuộc trước mắt, nhớ tới những lời đêm qua của hoàng a mã, sau một lúc lâu mới đem đầu tựa vào vai Dận Chân, “Tứ ca. . .” Y nợ Khang Hi một phần thân tình, làm thế nào để hoàn lại đây?!

    Cung nữ, thái giám bốn phía đều quỳ xuống, không dám nhìn hai người.

    Dận Chân đưa tay vỗ nhẹ lưng Dận Hữu, thần sắc vô cùng ôn nhu, người khác chưa ai từng thấy qua dáng vẻ này của hắn. Hắn nhìn thái giám, cung nữ không dám ngẩng đầu xung quanh, thiên hạ này, đã không còn ai có thể uy hiếp Dận Hữu nữa rồi.

    ======

    Mùa hạ vốn là mùa diễm dương cao chiếu (mặt trời tỏa sáng trên cao), nhưng đã nhiều ngày nay trời vẫn mưa tầm tã, không hiểu sao lại làm cho lòng người càng thêm cảm giác bị đè nén.

    Trong Dục Khánh cung, Dận Nhưng cười lạnh nhìn người ngồi bên trái mình, “Ta vẫn cho là mình bại bởi lão Đại, lão Bát, thật không ngờ ta lại thua ở trên tay ngươi.”

    Người bên trái nâng lông mày, chậm rãi để tách trà trong tay xuống, không nói gì.

    “Sau khi Đông Giai thị mất, ngươi trở thành một nửa đích tử, sợ ta đối với ngươi nghi kỵ, cho nên ngươi vẫn đối với ta cung kính, nhưng lại lén mua chuộc một số thủ hạ của ta, tuổi còn trẻ mà thủ đoạn thật cao minh.” Hai tay Dận Nhưng chắp sau lưng, xoay người, không nhìn người kia nữa, mà chỉ uống trà, đem tầm mắt dừng lại ở bụi hoa chưa cắt tỉa ngoài cửa sổ, “Lão đại đối với ta bất mãn, khắp nơi cùng ta đối nghịch, sau đó ta nghe nói có một thủ hạ của lão Đại cùng nương gia Tứ Phúc Tấn có chút quan hệ, nhưng sau khi ta cho thủ hạ đi điều tra, thì được biết đó là do lão Đại cố ý tung tin đồn. Cho tới bây giờ, ta thật không biết, đây là lời đồn hay là chân tướng nữa.”

    “Còn có chuyện ta bị Lão Cửu kê đơn ở hành cung, ta vẫn luôn cảm thấy kỳ quái, tuy đầu óc lão Cửu đầu óc không tốt lắm, nhưng cũng không ngốc đến nỗi nghĩ ra điều đó, cứ như vậy mà kê đơn vào rượu ta, này còn không phải là muốn cho hoàng a mã biết đây là do hắn làm sao, nay ta bị quyển cấm trong Hàm An Cung lạnh lùng này, trái lại đã nghĩ thông suốt việc này rồi, thuốc không phải Lão Cửu hạ, mà là do kẻ hầu bên người ta hạ, hôm đó hầu hạ ở bên cạnh ta có bốn thái giám, ba cung nữ, trong bảy nô tài này, kẻ nào là người của ngươi? Một mũi tên trúng ba con chim a, hại ta, áp chế Lão Cửu, làm cho hoàng a mã hoài nghi lão Cửu qua lại với lão Bát và lão đại, Dận Chân, ngươi không hỗ là người của nhà Ái Tân Giác La, từng bước tính kế, huynh đệ chúng ta tranh đến đấu đi, ai lại nghĩ tới mình lại thất bại dưới tay kẻ không nhiều lời như ngươi chứ?”

    “Chó không sủa sẽ cắn người.” Dận Nhưng cười khổ, “Là do ta đã quên những lời này.”

    “Chuyện lão Đại vu cổ đối phó ta, làm sao có thể bị lão Tam phát hiện, điều này thật sự là làm cho người ta khó hiểu, lúc ấy ta hoài nghi là ngươi nói cho hắn biết, nhưng ta chỉ xem là ngươi đang giúp ta khôi phục ngôi vị Thái tử mà thôi, nay cẩn thận nghĩ lại, chẳng qua ta đây đã từng có vết nhơ lên làm thái tử tốt hơn so với tên Dận Nghị vừa dũng mãnh vừa thiện chiến kia rất nhiều, mà ta lại chỉ gặp lại ngươi khi ngươi ở trước mặt triều thần cầu tình cho ta.” Dận Nhưng nói đến đây, trong giọng nói đã dẫn theo một tia hận ý cùng tự giễu, “Rồi sau đó, khi lần thứ hai ta bị phế, thủ hạ đều bị tra ra là thu nhận hối lộ, số lượng chính xác hoàn toàn, có thể biết rõ như vậy, cũng chỉ có người bên cạnh ta, ngươi có thể nói cho ta biết, đó có phải là cọc ngầm của ngươi không?”

    Trà đã lạnh, nhưng Dận Chân vẫn uống thêm một ngụm, quả nhiên không thể so với trà của mình, hắn dùng sắc mặt lạnh nhạt nhìn người đứng ở gần cửa sổ, “Nhị ca, ngươi nghĩ nhiều rồi.” Nói xong, liền đứng dậy đi ra ngoài, nhưng đi tới cửa hắn đột nhiên dừng bước lại, “Trẫm sẽ phong ngươi là Thân vương, mặc dù ngươi là hài tử hoàng a mã chán ghét, nhưng chúng ta vẫn là huynh đệ, trẫm luôn nhớ điều này, chẳng qua là hoàng a mã đã từng hạ chỉ, ngươi không thể rời Hàm An Cung, trẫm đành phải nghe theo thánh ý của hoàng a mã.”

    “Ha ha, hảo cho một cái trẫm, hảo một cái chúng ta vẫn là huynh đệ.” Dận Nhưng cười đến vẻ mặt vặn vẹo, “Nay ngươi đã trở thành hoàng đế, nhưng lại bày ra bộ dạng nhân nghĩa cho người trong thiên hạ xem, thủ đoạn thật cao minh, quả nhiên là một hảo thủ đoạn a.”

    “Làm sao có thể bì kịp với thủ đoạn của Nhị ca khi ngươi tác hợp nữ nhân Nạp Lạt gia trở thành đích phúc tấn của Thất đệ đây? Lúc ấy ta cứ tưởng đây thủ đoạn ngầm của Huệ phi, nhưng sau mới biết được, đây là do ngươi gây ra. Ngươi biết ta cùng với Thất đệ thân cận, nếu Thất đệ cùng với phúc tấn thân mật, ta sẽ cùng với y bất hòa, nếu cảm tình của Thất đệ với nữ nhân kia không tốt, như vậy sẽ khiến cho Thất đệ rơi vào hoàn cảnh khốn đốn vì làm cho Nạp Lạt gia bất mãn, Nhị ca, chẳng phải ngươi rất phấn khích khi dùng chiêu nhất tiễn song điêu này lúc đó sao?”

    “Phấn khích?” Ý cười trên mặt Dận Nhưng đột nhiên biến mất, chỉ còn lại dữ tợn, “Ngươi cho là vị Thất đệ kia của ngươi là một người sạch sẽ sao? Người ta bố trí bên cạnh nó, không phải chết thì chính là bị tặng đi, ai ta cũng tính đến, nhưng không có tính đến việc nó khác thường!”
    “Khác thường?” Dận Chân cười lạnh nhìn Dận Nhưng, “Y chưa bao giờ xen vào chuyện tranh đoạt của chúng ta, là do ngươi chưa từng từ bỏ ý định muốn kéo y vào, Thất đệ sạch sẽ hay không thì làm sao, ít nhất, hắn vĩnh viễn đứng ở bên cạnh ta, thế này liền đủ rồi.” Nói xong, hắn không hề quay lại, liền đi ra khỏi Hàm An Cung.

    Dận Nhưng thì đột nhiên nở nụ cười quái dị, “Thì ra là thế, thì ra là thế, lão Đại, lão Cửu rơi vào kết quả như vậy đúng là không oan, không oan một chút nào.”

    Vào ngày Dận Chân đăng cơ, trời bỗng trong vắt, ánh nắng sáng sớm chiếu xuống toàn bộ Tử Cấm thành. Hắn ngồi ở trên bảo tọa tại điện kim loan, nắng chiếu rọi vào đại điện, toàn bộ đại điện tỏa ra ánh sáng xanh vàng rực rỡ, Kim Long trên cây cột ở đại điện cũng phát sáng. Ngày sau dân gian còn đồn đãi, ngày tân đế đăng cơ, thiên địa đồng quy, đó chính là điềm lành.

    “Ngô hoàng vạn tuế, vạn tuế, vạn vạn tuế!”

    Mọi người quỳ gối dưới chân của hắn, bọn họ kính sợ hắn, sợ hãi hắn, cho nên ngay cả dũng khí nhìn thẳng hắn cũng không có. Hắn lạnh nhạt đảo qua từng người dưới chân, nơi này có huynh đệ của hắn, có những đại thần từng ủng hộ các huynh đệ khác, nhưng bất kể là ai, hắn đều có khả năng nhìn thấy họ cúi đầu.

    Đúng lúc này, một người ngẩng đầu lên, trên mặt là nụ cười sáng lạn, phía sau hắn là ánh sáng mặt trời rực rỡ.

    Hiện tại, người còn có thể đối với hắn mỉm cười, chỉ có y, tầm mắt cả hai giao nhau, ấm áp trong lòng chỉ có chính hắn mới hiểu được.

    “Các khanh bình thân!” Hắn hơi hơi giơ tay lên, liếc nhìn mọi người dưới chân, lúc này, thiên hạ chính là của hắn.

    “Tạ chủ long ân.”

    Cuối cùng cũng có một người nguyện ý cùng mình trải qua ngàn vạn vinh hoa, vô luận hắn tôn quý hay thấp hèn. Làm đế vương, có một người như vậy, là đủ rồi.

    Năm 1711 sau Công nguyên, Ái Tân Giác La Dận Chân đăng cơ, chính thức đổi niên hiệu thành Ung Chính, chư hoàng tử thấy tên có ý phạm Thánh Thượng, nhất tề thỉnh tấu cải danh, Ung Chính liên tiếp chối từ, chúng hoàng tử tất cả đều sửa Dận thành Duẫn, Thập tứ a ca còn nói tên mình cùng tên Hán ngữ của hắn phát âm tương tự, thỉnh tấu đổi tên là Duẫn Đề.

    Ung Chính nói huynh đệ nhà mình không cần như thế, chưa chuẩn. Thập tứ a ca lại tấu, Ung Chính lại bác bỏ, mãi về sau, cuối cùng Thập tứ a ca cũng có thể cải danh tự thành công.

    Hoàng thái hậu sau nghe thấy việc này, liền đối với triều bái mệnh phụ nói, con trai thứ hai của mình hòa thuận, Ung Chính làm người khoan hồng, quả thật rất may mắn.

    Chúng mệnh phụ khen ngợi, từ đó về sau toàn bộ đều khen Ung Chính độ lượng, là phúc của dân, tấm gương của huynh đệ.

    Sau đại điển đăng cơ, tân đế lấy lý do Thái thượng hoàng bệnh nặng, tự mình trụ ở Thọ Khang cung, trọng thần đều khen tân đế hiếu thuận.

    Trong lúc nhất thời, dân gian đối với vị tân đế Ung Chính này ca tụng không ngừng, toàn bộ Đại Thanh đều là một mảnh hòa thuận.

    “Trẫm cho Tứ a ca Dận Chân kế vị, nhưng tuổi hắn vẫn nhỏ, chung quy trẫm biết mình cũng không qua khỏi, cho nên nay cho phép Thất a ca có thể tùy thời xem xét, nghe ngóng, nếu hắn nhiều lần phạm lỗi lớn, Thất a ca có thể thay trẫm phế hắn.”

    Thánh chỉ trong tay thập phần nóng hổi, Duẫn Hữu thật không ngờ hoàng a mã lại có hành động như lần này, y nhớ tới phong phạm cùng khí độ của Dận Chân hôm nay trên Kim Loan điện, rồi nhắm lại mắt, một lúc sau mới chậm rãi đem thánh chỉ cuộn lại.

    “Phúc Đa!”

    “Có nô tài.”

    “Tìm cho gia một hộp đồng.”

    Nửa canh giờ sau, một cái hộp đồng rất nặng được chuyển tới, Duẫn Hữu đem thánh chỉ bỏ vào trong hộp, sau đó khóa lại. Cái hộp nhìn rất nặng, Duẫn Hữu thở dài một tiếng, “Đúc một cái khóa, khi gia còn sống thì ai cũng không được mở cái hộp này ra, sau khi gia mất, đem thứ này bồi táng cùng với gia.”

    “Dạ.” Phúc Đa nhìn cái hộp đồng cồng kềnh kia, trong lòng thất kinh, hắn biết đạo ý chỉ này là của Thái thượng hoàng lưu lại cho gia nhà mình, nhưng hắn lại không dám nghĩ tiếp xem đạo ý chỉ này đến tột cùng là gì mà khiến gia đem nó bỏ vào hộp đồng, còn phải khóa cho đến chết như vậy.

    Dận Hữu không thèm nhìn hộp đồng lấy một cái, y biết đây là một cái bảo mệnh phù mà Khang Hi cho y, là vũ khí tốt nhất để kìm hãm Dận Chân, bởi vì người cách đế vương càng gần, càng có thể một bước lên trời, cũng có thể bị hung hăng ném ra ngoài.

    Y lựa chọn làm như vậy, cũng là lựa chọn tin tưởng Dận Chân, dùng cuộc sống nhặt được này mà tìm được một người đáng giá tin tưởng mình, đã là phúc khí do ông trời cho y rồi, y không mong muốn gì hơn nữa.

    Năm 1711 sau Công nguyên, ngày thứ năm sau khi tân hoàng đăng cơ, Thái thượng hoàng tân thiên, trong triều cao thấp đều tỏ ra bi thương, Ung Chính bãi triều bảy ngày.

    Trước ngày Khang Hi hạ táng, sinh mẫu của tân đế là Ô Nhã thị phát hiện vật bồi táng của tiên đế có một cái hộp bằng gỗ mun, cũng không phải thập phần thu hút, nhưng nắp hộp thập phần nhẵn bóng, cho thấy nó đã bị chủ nhân mở ra rất nhiều lần.

    Ô Nhã thị nhịn không được liền cho một tiểu thái giám đang thu thập di vật đem cái hộp ấy đến trước mặt mình, hiện tại nàng đã là một nữ nhân tôn quý khắp thiên hạ, cho nên không cần che dấu lòng hiếu kỳ của mình nữa, cuối cùng nàng vẫn mở cái hộp tinh xảo bằng chất liệu gỗ bình thường này ra.

    Sau khi mở hộp ra, nàng ngây ngẩn cả người, trong đó không phải là đồ thêu thùa của bất kì nữ nhân nào, cũng không phải là đồ cổ quý hiếm gì, mà là một ít đồ vật nhỏ tầm thường, thậm chí chúng còn tản ra mùi thuốc ngừa côn trùng.

    Một tượng điêu khắc bằng gỗ không tính là tốt, một bức tranh hài tử quái dị, một khối hổ phách không thể coi là trân quý, còn có một tờ giấy, trên đó là nét chữ xiêu xiêu vẹo vẹo đã muốn ố vàn , một cái túi thơm thêu bằng tay, phía trên có chữ Phúc đã không còn hương thơm, còn có cả vài cục đá, ngọc bội, con dấu thô ráp.

    Đới Giai thị cùng đến với Ô Nhã thị cũng ngây ngẩn cả người, nàng liếc mắt một cái liền nhìn ra mấy thứ này là của ai.

    “Nô tài thỉnh an chủ tử.” Lý Đức Toàn quỳ gối trước mặt hai người.

    “Đây là. . .” Ô Nhã thị cũng không biết nên hỏi như thế nào.

    “Chủ tử, đây là thứ mà tiên đế gia chỉ rõ muốn bồi táng cùng.” Lý Đức Toàn hầu hạ ở bên cạnh Khang Hi đã hơn nửa đời người, nay tuổi tác cũng lớn, cái gọi là vinh hoa phú quý đều đã nhìn thấu, hắn đối với Ô Nhã thị cũng không còn cái gì để giấu diếm.

    Ô Nhã thị đem hộp trả lại cho Lý Đức Toàn, “Ngươi thả vào đi.”

    “Dạ.” Lý Đức Toàn tiếp nhận hộp gỗ, thật cẩn thận ôm vào trong lòng, lui ra ngoài.

    Đới Giai thị mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, trên mặt không có nửa phần cảm xúc.

    Ô Nhã thị xoay người nắm tay Đới Giai thị, “Tỷ tỷ, trời không còn sớm, tỷ tỷ cùng ta tới Từ Ninh cung dùng đồ chay đi.”

    “Đa tạ Thái Hậu.” Đới Giai thị quy củ thi lễ, cùng Ô Nhã thị rời khỏi Càn Thanh cung, lại thủy chung rơi lại phía sau đối phương nửa bước.

    Sau khi Ô Nhã thị ra khỏi Càn Thanh cung, phần khiếp sợ trong lòng kia mới chậm rãi giảm bớt, thì ra nhi tử mà vạn tuế gia quan tâm nhất không phải là lão Đại, cũng không phải là lão Nhị, càng không phải là Thập tam, mà là lão Thất chân thọt, nghĩ đến việc mấy năm nay lão Thất cùng nàng thân cận, cùng Dận Chân thân cận, Ô Nhã thị thầm than, có lẽ nàng đã gặp may mắn, lão Thất được sủng nhất, mà huynh đệ thân cận với lão Thất chỉ có hai nhi tử của mình và Thập tam, bằng không thế cục trước mắt loạn thành cái dạng gì, ngay cả nàng cũng không dám nghĩ.

    Một tháng sau, Duẫn Hữu dần dần thoát khỏi trạng thái đau buồn khi Khang Hi mất, y ngồi ở trên thềm đá ngoài Dưỡng Tâm điện, nhìn nắng chiều đỏ rực ở đường chân trời.

    Dận Chân đi đến bên cạnh y, vén y bào lên, không hề có hình tượng mà ngồi xuống đất cùng y.

    Duẫn Hữu nghiêng đầu nhìn hắn, hai má bị ánh mặt trời chiếu đỏ rực, “Ta nhớ, lúc ngươi còn rất nhỏ, ta đã từng nói muốn cùng ngươi nhìn ánh nắng chiều như thế này.”

    “Ta nhớ.” Dận Chân khó có được lộ ra tươi cười, “Bất quá, khi đó ngươi còn nhỏ hơn ta.”

    “Ta không nhỏ.” Duẫn Hữu nhíu mày, “Mắt thấy không nhất định là thật, biết đâu so với ngươi ta còn lớn hơn rất nhiều thì sao?”

    “Xem ra đêm qua ngươi lại mơ thấy mấy giấc mộng kỳ quái rồi.” Dận Chân lơ đễnh cười khẽ một tiếng, ngẩng đầu nhìn rặng mây đỏ ở phía chân trời, trong long bào rộng thùng thình, nhẹ nhàng nắm lấy tay Duẫn Hữu.

    “Không tin thì thôi.” Duẫn Hữu quay đầu đi, tiếp tục nhìn ánh nắng chiều ở phía chân trời.

    Tầm mắt Dận Chân dừng lại ở trên sườn mặt Duẫn Hữu, lấy tay nắm thật chặt tay của Duẫn Hữu, cuối cùng hắn cũng có thể cùng người này bầu bạn cả đời, không sợ người khác quấy nhiễu.

    Ngươi nói muốn cùng ta ngắm trời chiều, lại đâu biết là ta muốn ngươi ở cạnh ta, mà không phải là ngắm trời chiều chứ?

    Ý cười tràn ra, lãnh ý trên mặt dần dần tản đi.

    Cả đời nói dài cũng không dài, bảo ngắn cũng không ngắn, cứ như vậy đi, không còn gì có thể tốt hơn nữa.

    Chính văn hoàn​

    Thuộc truyện: Thiên hữu