Thiên quan tứ phúc – Chương 109-118

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 109: Trò chuyện đêm khuya phân biệt thật giả tại miếu Phong Thuỷ (2)

    Nếu thật sự muốn lừa gạt trót lọt, chỉ cần đổi cách dùng từ sao cho lập lờ một chút, hoặc vờ như đang nói đùa là xong. Tuy nhiên, hai câu hỏi trước Minh Nghi đều đáp kiểu lời ít ý nhiều, không vòng vo gì, câu cuối cùng đáng ra cũng phải thế, bằng không chẳng giống phong cách của Minh Nghi cho lắm, từ khía cạnh đó cũng chứng minh được điều khác thường.

    Tạ Liên và Minh Nghi bình tĩnh nhìn nhau. Một lúc sau, cuối cùng Minh Nghi cũng mở miệng.

    Hắn dùng giọng điệu chẳng khác gì hai câu trước mà đáp: “Một trong ngũ sư, em trai của Thủy Sư Vô Độ, Phong Sư Thanh Huyền.”

    Sư Thanh Huyền lắc đầu: “Uầy, sao huynh không nói “bạn tốt nhất của ta”?”

    Minh Nghi nhìn hắn: “Đó là ai thế?”

    Nghe vậy, Tạ Liên âm thầm thở phào một hơi.

    Trước đó đã nói, tuy Bạch Thoại Chân Tiên xưng là “Tiên”, nhưng chung quy cũng không phải “Tiên” thật. Chỉ cần nó còn thuộc loại yêu tinh quỷ quái thì không thể nào thoát được đặc tính của quần tộc này. Đã đủ ba câu, ba câu chắc chắn đều là nói thật, xem ra Minh Nghi không có vấn đề gì. Trừ phi Sư Vô Độ và Sư Thanh Huyền không phải là anh em ruột, nhưng loại nghịch chuyển động trời khiến người ta á khẩu đó chắc sẽ không tồn tại.

    Nào ngờ, Tạ Liên còn chưa thở phào xong, Minh Nghi đột nhiên ra tay, nhắm ngay cổ họng của y!

    Tạ Liên và Hoa Thành đồng loạt chặn cánh tay của Minh Nghi, ba cánh tay hệt như ba luồng tia chớp, chóa đến độ Sư Thanh Huyền nhảy bật dậy, quát: “Minh huynh! Huynh làm gì thế?”

    Minh Nghi nhìn chằm chằm Tạ Liên, trầm giọng nói: “Ngươi đã hỏi ta ba vấn đề, nhưng lượt trước ta chỉ hỏi một vấn đề.”

    Tạ Liên mỉm cười: “Địa Sư đại nhân, ngươi nhớ kỹ lại quy tắc đi, ta chưa hề nói một lượt chỉ được hỏi một vấn đề.”

    Minh Nghi nói: “Vậy được. Bây giờ ta hỏi bù. Ngươi là ai?”

    Tạ Liên nói: “Vấn đề này, chẳng phải khi nãy ngươi đã đáp rồi sao?”

    Minh Nghi nói: “Biết đâu ta đã đáp sai. Chi bằng mời Thái tử điện hạ nói rõ xem, vì sao bỗng dưng muốn bày ra trò chơi này, vì sao phải hỏi ba vấn đề kỳ lạ đó. Phép thao túng vận mệnh của Quỷ vương các hạ cao siêu quá, dùng vào trò chơi này hơi uổng phí tài năng nhỉ.”

    Hoa Thành cười đáp: “Nên nói sao đây? Ta cam tâm tình nguyện, thích dùng sao thì dùng.”

    Phải biết rằng, Tạ Liên và Hoa Thành thấy Minh Nghi đáng nghi, Minh Nghi cũng thấy bọn họ đáng nghi không kém. Từ lúc Minh Nghi bất ngờ ra tay, ba người đều mở miệng nói chứ không truyền âm vào Thông Linh trận, Sư Thanh Huyền không biết bọn họ đang tranh luận cái gì, song cũng không dám tùy tiện tháo nút bịt tai, chỉ đành nói: “Ngừng ngừng ngừng, ta lệnh cho các ngươi lập tức ngừng tay, nói cho ta biết đã xảy ra chuyện gì, bằng không… bằng không phải thêm ta vào!” Nói đoạn giở quạt Phong Sư ra. Minh Nghi lại đẩy Sư Thanh Huyền một cái, quát: “Tránh ra! Bớt gây thêm phiền đi!”

    Đúng lúc này, một luồng gió tà quái bất chợt thổi qua, đống lửa mà bốn người vây quanh bị nó thổi cho chập chờn lên xuống, lay lắt loạn xạ. Ánh lửa khi tỏ khi mờ, rọi cho gương mặt của hai pho tượng thần một nam một nữ trên bàn thờ ở gian miếu đổ nát như cười mà không cười, tựa khóc chẳng phải khóc, quỷ dị cùng cực. Minh Nghi lại túm lấy Sư Thanh Huyền, cảnh giác nói: “Có thứ gì tới kìa.”

    Sư Thanh Huyền vừa bị Minh Nghi đẩy ngã chúi đầu xuống đất không dậy nổi, bây giờ lại bị hắn túm lên, mắt nổ đom đóm mắng: “Minh huynh! Huynh tốt với ta một chút được không!!!”

    Minh Nghi quát: “Không rảnh!”

    Tạ Liên vẫn chăm chú nhìn hai pho tượng thần, chợt nói: “Nhìn ánh mắt của chúng kìa!”

    Bốn người quay đầu lại nhìn, chỉ thấy trên gương mặt tươi cười của hai pho tượng thần quan Phong Thủy bỗng dưng ứa bốn vệt máu đỏ. Không ngờ lại là huyết lệ chảy xuống từ mắt của tượng thần làm bằng đất sét.

    Tượng thần được khai quang làm phép dựng lên, hưởng qua nhang đèn và cúng bái, có sức uy hiếp nhất định với yêu ma quỷ quái. Dù không đến mức lùi xa chín mươi dặm, nhưng thông thường không thể nào bị vật không phải người tổn hại hoặc vấy bẩn. Quả nhiên đạo hạnh của con Bạch Thoại Chân Tiên này rất cao, Sư Thanh Huyền còn đang ở ngay đây mà nó dám làm cho tượng Phong Sư chảy huyết lệ ngay trước mặt Phong Sư bản tôn. Huyết lệ ấy càng chảy càng nhiều, nhiễu xuống mặt đất, chậm rãi tụ thành một hình thù méo mó phức tạp. Sư Thanh Huyền buồn bực hỏi: “Đó là thứ gì vậy? Nó… đang vẽ ư?”
    Nhìn kiểu nào cũng chẳng nhìn ra là hình thù gì, Tạ Liên không đến gần, chỉ đổi hướng suy đoán tới lui. Lát sau, Tạ Liên chợt bừng tỉnh đại ngộ: Đây không phải hình vẽ, đây là một chữ viết ngược!

    Y vội quát: “Đừng nhìn! Nó viết cho ngươi nhìn đấy!”

    Minh Nghi tung một chưởng, “rầm” một tiếng, vệt máu dưới mặt đất lẫn hai pho tượng thần đều nổ thành những mảnh nát vụn. Sư Thanh Huyền trố mắt há mồm: “Minh huynh! Huynh… huynh huynh huynh, huynh đừng để anh ta biết đó, nếu không huynh ấy không tha cho huynh đâu!”

    Tổn hại tượng thần của thần quan khác là điều bất kính cực lớn đối với thần quan đó. Hôm nay Minh Nghi trước thì chém bức hoành, sau lại phá nát tượng, chẳng khác nào tới cửa đập quán, nện vỡ bảng hiệu của người ta rồi “bốp bốp” tát người ta hai bạt tai trời giáng. Nếu tiết lộ ra ngoài để cho người đó biết, chưa chắc sẽ chịu để yên, biết đâu chừng còn dấy lên mưa máu gió tanh nữa.

    Lúc này, Tạ Liên tình cờ quay đầu lại, chợt thấy dòng chữ trên bức hoành mà buổi sáng bọn họ đập nát sau đó đặt ngay ngắn ở một bên có điều bất thường. Rõ ràng bức hoành là nền xanh chữ vàng, viết “điện Phong Thuỷ”, giờ đây lại trở thành một chữ lớn méo mó đỏ như máu, ngờ ngợ là một nửa của chữ “chết”.

    Tạ Liên nhanh tay che mắt Sư Thanh Huyền, quát vào Thông Linh trận: “Nhắm mắt lại!”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Lại sao nữa thế?!”

    Tạ Liên nói: “Không sao hết, chỉ là chữ trên bức hoành của miếu các ngươi cũng thay đổi. Vật kia biết bây giờ ngươi nghe không được nên đổi sang viết chữ.”

    Sư Thanh Huyền kêu lên: “Tiêu rồi! Bây giờ ta nghe không được mà nhìn chẳng xong, thế khác nào vừa mù vừa điếc?!”

    Tạ Liên buông tay, nói: “Không sao đâu bình tĩnh đi, có chúng ta đây.”

    Minh Nghi túm cổ áo sau gáy Sư Thanh Huyền, kéo hắn qua một bên. Sư Thanh Huyền vẫn nhắm chặt hai mắt, chắp tay trước ngực nói: “Yên tâm ghê vậy đó!”

    Vừa dứt lời, ngoài gian miếu đổ nát thình lình truyền đến từng đợt tiếng động ầm ĩ, Tạ Liên hoa hết cả mắt, giây tiếp theo, một đám người la hét om sòm tràn vào như dòng thủy triều đen.

    Đám người đó đúng là quái lạ khôn tả, hình thù hết sức dị hợm. Có kẻ bị chặt đầu, kẻ bị treo cổ, kẻ bị đao lớn bổ vào trán, kẻ bị mổ toạc bụng… đủ mọi thể loại. Tuy Sư Thanh Huyền nghe không được cũng chẳng thấy gì, nhưng theo trực giác vẫn biết bốn phía bước chân hỗn loạn, trong lúc rối ren còn bị xô qua đẩy lại, hắn kinh ngạc nói vào Thông Linh trận: “Xảy ra chuyện gì thế? Có vật gì tới à?? Sao đột nhiên đông người vậy?”

    Tạ Liên đáp: “Không có gì nghiêm trọng, là đội diễu hành huyết xã hỏa ban đêm, chúng ta mau rời khỏi đây là được.”

    Huyết xã hỏa của một vài địa phương, ngoại trừ diễu hành ban ngày, buổi tối vẫn còn tiết mục góp vui. Không chỉ người trong đội diễu hành muốn thỏa mãn cơn nghiện dọa người này, rất nhiều bách tính bình thường cũng ngứa ngáy khó nhịn, bọn họ bèn bắt chước vẽ âm trang của huyết xã hỏa, nhân lúc trời tối ra ngoài chạy tán loạn dọa người khác, e rằng bây giờ bốn người đã vừa khéo đụng phải đám diễu hành ban đêm. (âm trang = hóa trang kiểu âm ty)

    Tất nhiên âm trang của nhóm bách tính bình thường này không sống động như thật bằng đội diễu hành chính thống ban ngày, nhưng thắng ở chỗ người đông thế mạnh, mắt nhìn không hết, chưa kể trời tối không thấy rõ vật, ấy nên đáng sợ vô cùng. Vì vậy tại những thôn trấn có truyền thống góp vui thế này, vào tối hôm biểu diễn huyết xã hỏa, dân trong vùng sẽ đóng chặt cửa nhà không ra ngoài. Khó khăn lắm mới thấy trong gian miếu đổ nát kia có người, mấy kẻ diễu hành đêm chạy lung tung ở ngoài phát hiện con mồi mà phấn khích không thôi, thoắt cái xông đến hơn năm chục người, gian miếu đổ nát tức khắc chen chật ních. Bốn quỷ thần bị dìm giữa bầy người nhảy loạn, Tạ Liên liên tục ngoái đầu, chỉ thấy Hoa Thành còn ở ngay bên cạnh, vĩnh viễn cách mình chưa đến hai bước, còn hai người kia lại bị đẩy ra bảy tám bước, bèn quát: “Mọi người mau ra ngoài đi!”

    Tuy nhiên trong đám diễu hành ban đêm này, có kẻ đơn thuần muốn quậy cho vui, có kẻ là lưu manh vô lại hoặc thương nhân buôn bán nhỏ, chuyên môn tìm trấn lột tiền của lữ khách vùng ngoài đường xa đến đây xem huyết xã hỏa, thế là chặn đường họ không tha, bám riết la ầm ĩ: “Hai vị công tử thưởng chút đỉnh đi!”

    “Bọn ta hóa trang vất vả thế này, thấy thú vị thì thưởng chút đi!”

    “Đúng đó, các anh em cũng khổ lắm, mỗi năm được có một lần này!”

    “Không thưởng chút đỉnh coi chừng quỷ lão gia đến tìm!”

    Do việc không liên quan đến mình, Hoa Thành chỉ khoanh tay đứng nhìn, chẳng mảy may lo lắng, nghe vậy phì cười một tiếng: “Ta đây cũng muốn xem thử, có con quỷ nào dám đến tìm ta?”

    Lúc này, Tạ Liên lia mắt qua, chợt thấy sát bên đoàn người trong gian miếu đổ nát, có một con quỷ treo cổ mặt mày trắng bệch đang cười gian giảo tròng dây thừng vào cổ một người.

    Tuy rằng bốn phía la hét ầm ĩ, ai nấy cũng đầm đìa máu tươi, mũi méo mắt lệch, liên tục làm bộ ngươi giết ta, ta giết ngươi, ngươi chết rồi, ta chết luôn, chốc chốc lại có người kêu ré lên rồi ngã xuống, căn bản không thể nào phân biệt rõ thật giả, nhưng Tạ Liên theo bản năng cảm thấy “người” đó không được ổn, bèn giương tay lên, Nhược Da bay ra, đánh thẳng vào đầu con quỷ treo cổ kia.

    Quả nhiên, con quỷ treo cổ hét thảm một tiếng, hóa thành một làn khói đen, chui xuống kẽ đất. Người khác không có thời gian chú ý, nhưng Tạ Liên lại thấy rõ ràng, vội nói vào Thông Linh trận: “Mọi người cẩn thận! Có thứ đang thừa nước đục thả câu!”

    So với ban nãy, bây giờ trong miếu Phong Thuỷ nhiều thêm một luồng quỷ khí như có như không, tất nhiên không phải Bạch Thoại Chân Tiên, hẳn là đám tôm tép chẳng biết ở đâu trà trộn vào. Suốt ngày đóng giả quỷ, chung quy có ngày sẽ đưa quỷ thật đến, chúng xuất hiện vào lúc mấu chốt thế này, đúng là đã rét vì tuyết lại giá vì sương. Người trong miếu thật sự quá đông quá loạn, đầu đụng đầu, chân đạp chân, hoàn toàn phân không rõ quỷ khí đó truyền đến từ người ai. Tạ Liên kéo Hoa Thành lao ra khỏi miếu Phong Thuỷ, đang định hỏi bên Phong Sư sao rồi, lại phát hiện pháp lực không đủ, không ngờ dùng xong nhanh vậy, chẳng thể thông linh được nữa. Dưới tình thế cấp bách, y nói với Hoa Thành: “Tam Lang cho ta mượn chút pháp lực đi, lát nữa trả lại cho đệ!”

    Đương nhiên câu “lát nữa trả lại cho đệ” chỉ là thuận miệng nói bừa thôi, pháp lực mà trước đó y mượn có bao giờ trả nổi đâu. Hoa Thành nói: “Được.” Đoạn chìa tay nắm tay y. Tạ Liên cảm giác được một luồng hơi nóng râm ran truyền sang đây, đúng lúc lại có vài kẻ máu me đầm đìa chạy ra từ miếu Phong Thuỷ, đuổi về phía y. Kẻ cuối cùng chạy tới đâu rớt nội tạng tới đó, mặt đầy hoen tử thi, trên người loáng thoáng có một lớp quỷ khí phát tán, Tạ Liên vô thức nhấc tay, đánh một chưởng về phía kẻ đó.

    *Hoen tử thi là những điểm hoặc mảng sắc tố xuất hiện sau khi chết, do sau chết máu không đông và dần dần đọng lại ở những vùng thấp của tử thi.

    Chỉ nghe một tiếng ầm lớn như có thứ gì nổ mạnh, cùng lúc đó, một luồng sáng trắng lóa mắt tột độ lóe lên. Qua thật lâu sau, Tạ Liên mới kịp phản ứng.

    Chỗ đứng ban đầu của con quỷ mổ bụng trà trộn trong đám người chỉ còn lại một đống cặn đen thùi như than cốc. Mà phía trước gian miếu Phong Thuỷ, cả cái nóc cũng bị hất tung. Đám người diễu hành đêm la hét um sùm trong miếu cũng trơ như phỗng, sớm đã bị tiếng nổ lớn và luồng sáng trắng kia dọa đứng hình.

    “…”

    Tạ Liên ngẩng đầu nhìn miếu Phong Thủy bị mất nóc, đoạn cúi đầu nhìn tay mình, cuối cùng từ từ quay đầu lại, nhìn về phía Hoa Thành sau lưng mình. Hoa Thành cười tủm tỉm hỏi y: “Nhiêu đây đủ không?”

    “…”

    Tạ Liên ấp úng: “Đủ rồi. Thật ra… thật sự thì, một chút thôi, là được rồi.”

    Hoa Thành đáp: “Thì một chút đấy. Còn cần nữa không? Muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.”

    Tạ Liên vội vã lắc đầu. Trước đây, y cũng từng mượn pháp lực Sư Thanh Huyền và Nam Phong, bọn họ cho mượn cũng hào phóng lăm, nhưng Tạ Liên chưa bao giờ trải nghiệm cảm giác như thể máu toàn thân đều biến thành dòng điện, tuôn ào ạt trong cơ thể của mình. Nếu nói pháp lực trước đây y mượn phải ăn xài tiết kiệm, ăn một miếng là một miếng, không dám lãng phí, vậy thì cảm giác của y bây giờ chính là ăn một chén đổ mười chén cũng không thành vấn đề.

    Pháp lực mà Hoa Thành truyền cho quá mạnh, lấp đầy toàn thân, thế nên Tạ Liên gần như không dám lộn xộn, rất sợ mình vung tay một cái thì bên cạnh lại có thứ nổ tung. Thừa dịp bốn phía tạm thời yên tĩnh lại, Tạ Liên hối hả nói vào Thông Linh trận: “Phong Sư đại nhân, ngươi đang ở đâu? Ta ra khỏi miếu rồi nhưng không nhìn thấy ngươi.”

    Sư Thanh Huyền đáp trong trận: “Ôi mẹ ơi… Thái tử điện hạ sao tự dưng giọng huynh nói chuyện nghe oang oảng thế? Ta cũng ra khỏi miếu Phong Thuỷ rồi.”

    Tạ Liên bèn thu pháp lực lại một chút, hỏi: “Ngại quá, hơi mất kiểm soát tí. Ngươi ra bằng cách nào? Có ổn không?” Bây giờ Sư Thanh Huyền đang bịt tai nhắm mắt mà.

    Sư Thanh Huyền trả lời: “Hây, còn ra bằng cách nào nữa, Minh huynh kéo ta ra chứ đâu. May là chưa bị đám người kia giẫm chết đó.”

    Ngay sau đó, giọng Minh Nghi cũng vang lên trong Thông Linh trận. Tuy nhiên, lời hắn nói lại khiến nụ cười chực hé bên môi Tạ Liên cứng lại. Hắn quát: “Không phải ta!”

    Không phải?!

    Nguy rồi! Tạ Liên quay phắt đầu lại, hỏi: “Phong Sư đại nhân! Rốt cuộc kẻ kéo ngươi đi là ai?!”

    Chương 110: Đấu Chân Tiên, Thái tử thay Phong Sư (1)

    Sư Thanh Huyền lại không lên tiếng nữa.

    Trong lòng cảm thấy không lành, Tạ Liên hỏi: “Phong Sư đại nhân? Ngươi sao thế? Ngươi có còn ở đây không? Xảy ra chuyện gì rồi, sao im re vậy?”

    Nếu bị kẻ diễu hành đêm nghịch phá nào đó đưa đi trong lúc hỗn loạn cũng sẽ không đột ngột im lặng, lẽ nào đã bị sát hại? Nhưng sốt ruột cách mấy cũng vô ích, ngay cả bây giờ Phong Sư đang ở đâu Tạ Liên cũng không biết!

    Rốt cuộc đoàn người cũng yên tĩnh lại, sau cùng Minh Nghi cũng thoát thân ra khỏi miếu Phong Thuỷ. Thiên giới có quy định, không được lạm dụng pháp lực với người phàm, tùy tiện hiển linh, nếu giết hại mạng người cũng sẽ bị ghi tội. Quy tắc này quả thật làm khó những thần quan tuân thủ luật lệ, không thì chỉ cần tiện tay phất một cái, đám người kia sẽ bay theo nóc nhà. Vất vả lắm mới kịp phản ứng, chúng dân rối rít hét om sòm: “Xuất, xuất hiện rồi! Xuất hiện thật rồi!”

    “Yêu quái tới kìa!” Vừa hét vừa chạy tán loạn. Tạ Liên nói: “Địa Sư đại nhân! Sao lúc nãy ngươi không kéo Phong Sư đại nhân lại? Ngươi có thấy hắn không? Lạc nhau khi nào thế?”

    Minh Nghi đáp: “Lúc nãy trong đám đông có quỷ thừa dịp hỗn loạn tấn công con người.”

    Xem ra Minh Nghi thấy có người gặp nguy hiểm tính mạng nên phân tâm đi cứu, đánh được quỷ nhưng lạc mất bạn. Tạ Liên nói: “Chúng ta mau chia nhau ra tìm đi! Chắc chưa đi xa đâu.”

    Bỗng nhiên, trong Thông Linh trận lại vang lên giọng của Sư Thanh Huyền. Hắn cười sằng sặc: “Ha ha ha ha ha ha ha…”

    Tuy tiếng cười ấy rất đỗi đột ngột, nhưng dù sao cũng có hồi âm, Tạ Liên vội nói: “Phong Sư đại nhân! Vừa rồi ngươi sao thế, tự dưng không nói tiếng nào, ta còn tưởng ngươi xảy ra chuyện rồi chứ.”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Ha ha ha ha ha ha ha sao lại thế được bản Phong Sư dễ xảy ra chuyện như vậy sao ta chỉ cố ý nói đùa hù các ngươi thôi ha ha ha ha ha ha Minh huynh tên khốn kiếp này không ngờ huynh chẳng kéo ta lại ta mà chết nhất định sẽ hóa thành Tuyệt về tìm huynh ha ha ha ha ha ha ha…”

    Minh Nghi mắng: “Bớt ha ha. Nói tiếng người đi!”

    Tạ Liên cũng biết Sư Thanh Huyền càng căng thẳng càng phấn khích càng sợ hãi thì càng phải ha ha ha, xem đi, thậm chí quên ngắt câu luôn kìa, Tạ Liên bèn chen ngang hỏi: “Ngươi chưa mở miệng nói phải không? Sắc mặt có thay đổi rõ rệt không? Có ra tay phản kháng không?”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Ta chưa mở miệng. Sắc mặt không thay đổi. Không có phản kháng.”

    Tạ Liên nhủ thầm: “Thôi xong. Kiểu này là sợ ngu người rồi.”

    Y nói chậm lại, dịu giọng dặn dò: “Tốt lắm. Nghe ta nói đây, Phong Sư đại nhân, sẽ không sao đâu. Ngươi đừng sợ, cứ duy trì nguyên trạng, vờ như không phát hiện gì hết, có lời gì cứ lẳng lặng vào Thông Linh trận nói với bọn ta, nói lúc nào cũng được. Nhưng tuyệt đối đừng để vật kia phát hiện ngươi đã biết nó là cái gì. Lặng lẽ tỏa linh quang của ngươi ra, hình thành một lớp đạo trường (nơi làm pháp sự của đạo sĩ), che chở quanh thân ngươi, như vậy có thể đảm bảo chí ít ngươi sẽ không té ngã hoặc lọt hố. Ngộ nhỡ có binh khí gì tập kích, ngươi cũng có thể phát hiện.”

    Giọng Sư Thanh Huyền nghe như khóc không ra nước mắt: “Ồ. Sau đó thì sao?”

    Tạ Liên nói: “Sau đó hít thở sâu. Cứ thế, làm thêm vài lần… thấy đỡ hơn nhiều chưa?”

    Giọng điệu của y hết sức dịu dàng, rất có tác dụng trấn an. Sư Thanh Huyền hỏi: “Hình như đỡ hơn chút rồi, cảm ơn Thái tử điện hạ.”

    Tạ Liên bèn thử thăm dò: “Vậy… ngươi cảm thấy, nếu bây giờ ngươi mở mắt ra, lặng lẽ nhìn thứ đang kéo mình thì sẽ như thế nào?” Có chịu nổi không?

    Sư Thanh Huyền đáp: “Chắc chết luôn quá.”

    “…”

    Xem ra nếu Sư Thanh Huyền mở mắt, nỗi sợ của hắn sẽ tức khắc chạm đỉnh ngay khi mở mắt ra, trở thành mỹ vị và nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho Bạch Thoại Chân Tiên. Từ đó trở đi, phỏng chừng cũng mất luôn sức chiến đấu. Chưa kể ngộ nhỡ Sư Thanh Huyền vừa mở mắt, đúng lúc vật kia cũng đang nhìn hắn chòng chọc, nói không chừng đường đường Phong Sư sẽ lập tức miệng sùi bọt mép, như ánh sao rơi. Tạ Liên nói: “Vậy ngươi cứ nhắm mắt đi.”

    Minh Nghi hỏi: “Sau khi dẫn ngươi rời khỏi miếu Phong Thuỷ, nó đi về hướng nào?”
    Bây giờ điều mà bọn họ cần nhất chính là vị trí của Sư Thanh Huyền. Sư Thanh Huyền nhắm mắt không thấy đã đi đâu, nhưng có thể dựa vào vị trí tổng thể và đếm khoảng cách bước chân để ước đoán vị trí. Sư Thanh Huyền lại nói: “Không biết.”

    Minh Nghi: “Vậy mà cũng không biết!”

    Sư Thanh Huyền nổi giận: “Bình thường ai mà nhớ mấy thứ này! Với lại cũng vì ta tưởng đó là huynh thôi!”

    Hoa Thành đứng bên cạnh chẳng buồn quan tâm, đã chán đến mức lại đổi về thân áo đỏ, sau đó đổi thành áo đen, cuối cùng đổi thành áo trắng. Gần như mỗi lần Tạ Liên ngoảnh đầu nhìn, Hoa Thành lại thay một diện mạo khác trong chớp mắt. Cách buộc tóc, phụ kiện và giày ủng của mỗi bộ mỗi khác, khi thì nghịch ngợm, khi thì phóng khoáng, khi thì lạnh lùng, khi thì lộng lẫy. Tạ Liên nhìn mà hoa cả mắt, cứ liên tục ngoái đầu, không tài nào dứt ra được. Sau khi phát hiện điều này, y chớp mắt lia lịa, ngừng xung động buột miệng thốt câu “bộ này được nè”

    “đẹp quá”, nói: “Khoan đã khoan đã, bây giờ không phải lúc cãi nhau, các ngươi cãi thêm một câu Phong Sư đại nhân lại đi thêm một bước, càng đi càng xa càng khó tìm.”

    Sư Thanh Huyền đau khổ kêu lên: “Ta nói chứ các ngươi không tìm được ta thiệt hả, cũng chỉ tầm năm sáu chục bước à, tuyệt đối tuyệt đối không quá một trăm bước, còn đi chậm ơi là chậm nữa!!!”

    Không quá một trăm bước? Minh Nghi tức tốc xông ra ngoài, biến mất ở cuối đường. Nhưng mà không lâu sau, hắn lại xuất hiện trước cửa miếu Phong Thuỷ nhanh như chớp, nói: “Không có!”

    Hỏng rồi. Tạ Liên nói: “Rút ngàn dặm đất!”

    Sau khi thừa cơ hỗn loạn đưa Phong Sư ra khỏi miếu Phong Thuỷ, e rằng con Bạch Thoại Chân Tiên đã lập tức thi triển phép Rút ngàn dặm đất, đưa cả hai đến nơi khác, bằng không trong phạm vi chưa đến một trăm bước, bọn họ đã sớm tìm được rồi. Hễ thuật này phát động, trời nam đất bắc, ai mà biết sẽ bị đưa tới đâu? Muốn tìm được tung tích của Phong Sư chẳng khác nào mò kim đáy biển!

    Việc này không thể sơ suất, Tạ Liên vội nói: “Ta vào Thông Linh trận của Thượng thiên đình báo một tiếng.”

    Sư Thanh Huyền lại hớt hải kêu lên: “Chờ đã! Thái tử điện hạ đừng đi! Huynh đã hứa với ta phải giữ bí mật mà, anh ta cũng sắp độ lần Thiên kiếp thứ ba, lần quan trọng nhất trong ba lần, tuyệt đối không thể hỏng ở bước này!”

    Minh Nghi nói: “Nếu còn kéo dài, bây giờ cho ngươi độ kiếp luôn đấy.”

    Sư Thanh Huyền tức giận: “Ta nói không được là không được, biết bao cặp mắt đang nhìn chằm chằm anh ta kìa. Rõ ràng vật nọ cố ý nhắm vào thời cơ này mà đến, nó đừng hòng được như nguyện, đừng hòng! Cho dù ta có chết, hài cốt có thối rữa, cũng phải chờ anh ta độ kiếp xong mới được đào lên!”

    Hồi lâu sau, Minh Nghi nói: “Hay. Hay lắm!”

    Tạ Liên mẫn cảm nhận ra rằng, dưới giọng điệu của Minh Nghi dằn nén một cơn phẫn nộ, cảm xúc kịch liệt này chưa xuất hiện bao giờ, y cảm thấy hơi bất an, không muốn mặc cho rắc rối sinh thêm, bèn cướp lời hỏi: “Phong Sư đại nhân, vật nọ vẫn luôn dắt ngươi đi sao?”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Phải. Nó đang nắm cánh tay của ta.”

    Tạ Liên hỏi: “Trên người nó có chỗ nào đặc thù không? Chẳng hạn như yêu khí đặc thù, hoặc mùi hay xúc cảm đặc thù gì đó.”

    “Không có. Không có gì hết.”

    “Vậy hoàn cảnh xung quanh thì sao? Chẳng hạn như, mặt đường dưới chân ngươi gồ ghề hay bằng phẳng? Có đạp lên hoặc đá trúng cái gì không?” Tạ Liên muốn xem thử có thể nào dựa vào hoàn cảnh xung quanh mau chóng xác nhận phạm vi tổng thể không. Sư Thanh Huyền nói: “Mặt đường lạ lắm luôn! Mềm mại nhẹ tênh, như đang trên mây á.”

    “…” Tạ Liên nhủ thầm: “Ngươi sợ đến nhũn chân rồi chứ gì…”

    Bị che mất hai trong năm giác quan, Sư Thanh Huyền khó mà đưa ra manh mối gì, sợ rằng sắp đứt gánh tại đây. Tuy Hoa Thành vẫn ở bên cạnh xem kịch một cách chán chường, nhưng thứ nhất, bản thân hắn đến là để xem kịch và chơi đùa, không thân cũng chẳng quen với Sư Thanh Huyền, lại còn là nhân sĩ Quỷ giới, nào có lý do ra tay giúp đỡ thần quan; thứ hai, Tạ Liên cũng không muốn phiền hắn ra tay tương trợ mãi, thế làổn định tâm trạng, nói: “Phong Sư đại nhân, ta có một cách có thể giúp ngươi lập tức thoát khỏi tay vật đó, có điều, ta cần sự cho phép của ngươi.”

    Sư Thanh Huyền đáp ngay: “Được, ta cho phép!”

    Hoa Thành bỗng cứng người, hỏi: “Dời hồn đại pháp?”

    “Cái gì?”

    Tạ Liên nói: “Đúng thế. Chính là dời hồn đại pháp!”

    Dời hồn đại pháp, tên sao nghĩa vậy, là một loại pháp thuật đổi hồn. Dùng mắt của ta, nhìn những gì ngươi thấy. Pháp thuật này không hề thông dụng, vì một là đốt pháp lực khủng khiếp, hai là cực ít có ai bằng lòng giao quyền khống chế thân thể quan trọng nhất cho người khác.

    Sắc mặt đanh lại, Hoa Thành nói: “Ca ca, thận trọng.”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Vậy huynh đối đầu với nó thì tính sao?”

    Tạ Liên nói: “Ta đâu có sợ nó, không sao đâu.”

    Minh Nghi nói: “Đổi đi.”

    Hoa Thành vội nói: “Ca ca, suy nghĩ kỹ lại đi.”

    Bỗng nhiên, Sư Thanh Huyền lên tiếng: “Nó dừng bước rồi.”

    Nghe vậy, Tạ Liên quát vào Thông Linh trận: “Không còn thời gian do dự đâu, bây giờ đi!”

    Sư Thanh Huyền cắn răng nói: “Vậy nhờ huynh, Thái tử điện hạ!”

    Tạ Liên nói: “Được!”

    Vừa dứt lời, y nhắm hai mắt lại, thân thể chợt trở nên nhẹ bẫng, nhẹ như sắp bay lên trời; rồi thình lình lại trở nên nặng trịch, nặng như sắp rơi vào lòng đất. Qua một trận trời xoay đất chuyển, dần dần mới có cảm giác chân thực, thân hình vững trở lại, song vẫn nhắm nghiền mắt, nhưng trong tai chẳng được tiếng gì.

    Một bàn tay đang nắm cánh tay của y, đứng yên không nhúc nhích.

    Tạ Liên thình lình mở mắt ra, một tay tháo nút bịt tai, tay còn lại lật một cái, đảo khách thành chủ túm lấy Bạch Thoại Chân Tiên, cười nói: “Chào ngươi?”

    Sư Thanh Huyền nhắm mắt quá lâu, bốn phía lại tối đen như mực, vì vậy ngay khi vừa mở mắt, Tạ Liên ở trong thân thể Sư Thanh Huyền không thích ứng kịp với bóng tối, cho nên chẳng thấy gì hết. Nhưng giờ thứtúm y đã biến thành y túm nó, Nhược Da không có ở đây, Tạ Liên dùng riêng một thuật khóa tay, ghìm chặt cái tay đó như xiềng xích làm bằng thép ròng, khiến đối phương không thể nào dùng pháp thuật thoát thân. Trong Thông Linh trận, giọng của Sư Thanh Huyền cất lên: “Thái tử điện hạ! Huynh có ổn không? Nếu không được thì huynh đổi về trước đi, để ta tự chống vẫn hơn!!!”

    Xem ra Sư Thanh Huyền cũng đã an toàn đổi vào trong thân thể của y. Một tay ghìm chặt Bạch Thoại Chân Tiên, một chân tung hơn ba chục cú đá mạnh trong tích tắc, Tạ Liên nói: “Ổn lắm!” Chỉ là mới vừa dời hồn, cảm giác chưa quen cho lắm, chờ lát nữa quen rồi, ra tay ra chân cũng có thể hung bạo hơn. Sư Thanh Huyền nói: “Điện hạ, ta cho huynh biết pháp quyết dùng pháp bảo của ta nhé, pháp lực gì đó huynh cứ dùng thoải mái đừng khách sáo!”

    Tạ Liên không có kiếm bên người, bèn “xoẹt” một tiếng mở quạt Phong Sư ra, đáp: “Được!”

    Sư Thanh Huyền nói tiếp: “Ta nói cho huynh biết pháp quyết biến nữ luôn nha, pháp lực dạng nữ của ta mạnh hơn đó!”

    Tạ Liên kiên quyết từ chối: “Không. Cái này thì không cần!”

    Hoa Thành trầm giọng nói: “Ca ca, huynh mau nhìn bốn phía, nói cho ta biết là nơi thế nào đi.”

    Minh Nghi nói: “Không, trước tiên nên nói ngươi đang đấu với thứ gì đi.”

    Qua vài câu nói chuyện, hai mắt của Tạ Liên cũng dần dần thích ứng với hoàn cảnh tối tăm, y nheo mắt, nhìn về phía bóng đen đối diện.

    Chương 111: Đấu Chân Tiên, Thái tử thay Phong Sư (2)

    Nhưng mà, rõ ràng đã thấy được đường nét của cành cây và lá cây ở bốn phía, song bất luận thế nào cũng chẳng nhìn rõ được mặt mũi của bóng đen nọ, loáng thoáng như có một luồng gió tà quái và sương đen dày đặc xoay quanh người vật đó.

    Quạt Phong Sư của Sư Thanh Huyền chính là pháp bảo tuyệt phẩm, có thể thổi tan sương mù ma quái, thanh tẩy thế giới. Được Sư Thanh Huyền truyền thụ pháp quyết, Tạ Liên đọc thầm trong lòng, sau đó mở quạt phẩy một cái. Một cơn gió mạnh bỗng dấy lên từ đất bằng, thổi vù vù khiến lá cây khắp nơi rung xào xạc, thậm chí còn có vài cây non nhỏ yếu bị bứng khỏi mặt đất, uy lực không thể nói là không mạnh. Tiếc rằng trận gió này thổi hơi lệch, không nhắm trúng mục tiêu.

    Pháp bảo không phải là thứ dễ sử dụng như thế, suy cho cùng y cũng không phải là chủ nhân sở hữu quạt Phong Sư, tất nhiên không thể dùng thuần thục như Sư Thanh Huyền được, góc độ và độ lực cũng không nắm bắt tốt lắm, không mạnh thì yếu, không lệch thì ngược. Sau khi phát hiện điều này, Tạ Liên dứt khoát bỏ qua, thay đổi sách lược, “bộp” một tiếng thu quạt lại, trực tiếp dùng nó như vũ khí nện đánh, bắt đầu điên cuồng nhắm vào chỗ yếu hại trên người đối phương; rồi lại “soạt” một tiếng mở quạt ra, phủ một lớp linh quang ven mép quạt, cứ thế dùng một chiếc quạt giấy như đao thép gọt xương, tiếng xé gió vang xoèn xoẹt, ánh đao chớp lóe liên hồi. Có lẽ đoán được chuyện gì xảy ra, Sư Thanh Huyền khổ sở kêu lên: “Thái tử điện hạ huynh có lộn không vậy! Quạt của ta là pháp khí, thế mà huynh lại dùng như binh khí! Phí của trời quá đi!!!”

    Đây là bệnh chung của Võ Thần. Dù đang bận bù đầu, Tạ Liên vẫn dành thời gian bình tĩnh nói: “Tương tự thôi, tương tự thôi!”

    Giọng Hoa Thành lại trầm hơn: “Ca ca!”

    Tạ Liên biết Hoa Thành đang thúc giục điều gì, vừa đánh vừa tức tốc nhìn lướt qua hoàn cảnh xung quanh. Có non xanh nước biếc, có đình đài lầu gác, đích thực không có gì điểm nào đặc biệt, quả thật không tài nào đoán được mình đang ở phương nào. Phát giác động tác của Tạ Liên, có lẽ cũng đoán được mục đích của y, Bạch Thoại Chân Tiên chợt lên tiếng: “Ngươi không phải Sư Thanh Huyền.”

    Tạ Liên không khựng lại, suy nghĩ đổi xoạch: “Trong tình huống thông thường, ắt hẳn sẽ không nghĩ đến dời hồn đại pháp nhanh như vậy, thế tại sao nó lại lập tức phát hiện mình không phải Sư Thanh Huyền? Mà thôi kệ, đánh tiếp đã!”

    Tạ Liên đánh người không hề có nhân tính, đoán chừng không chống đỡ nổi, Bạch Thoại Chân Tiên quát: “Tức khắc ngã xuống!”

    Quả nhiên, nó bắt đầu thẳng thắn phun những lời tiên đoán độc địa với Tạ Liên. Tạ Liên lại giống như không nghe thấy, đánh càng mạnh tay. Bạch Thoại Chân Tiên lại quát: “Ngươi sẽ bại trận!”

    Tạ Liên cười nói: “Hơn tám trăm năm trước đã bại rồi, bại thêm mấy trận thì hề chi? Còn có thể bại đến nhường nào chứ? Bỏ cuộc đi! Ngươi nói gì với ta cũng vô dụng thôi.”

    Hoa Thành hét: “Ca ca, nếu huynh không thể đoán được mình đang ở đâu, chỉ cần dùng quạt Phong Sư nổi một cơn gió lốc lên trời, ta sẽ biết được huynh ở nơi nào!”

    Vừa khéo Tạ Liên cũng nghĩ đến cách này, đáp: “Ừ!” Vừa định ra tay, đột nhiên, Bạch Thoại Chân Tiên cười gian một tiếng, hỏi: “Có người muốn đến à?”

    Không hiểu sao Tạ Liên lại thấy cảnh giác, quả nhiên, vật kia gằn giọng: “Yên tâm đi, kẻ đến đây tìm ngươi, ngươi nhất định sẽ trơ mắt nhìn kẻ đó chết trước mặt mình!”

    Nghe vậy, Tạ Liên bỗng chốc cười hết nổi. Cõi lòng thình lình chùng xuống, ngay cả hơi thở cũng tức khắc đình trệ.

    Giây tiếp theo, y thế mà lại mắng thành tiếng: “Câm miệng!”

    Chỉ trong tích tắc, Bạch Thoại Chân Tiên lại trúng hơn năm mươi cú đá mạnh của y, cú nào cú nấy cũng đá vào đầu nó, dù bị đá cho miệng hết nói được, nó lại thở một hơi dài. Đó là tiếng thở dài thỏa mãn, như thể đã hút được mỹ vị thần thánh nào đó, đồng thời còn phát ra tiếng cười khẩy hà hà. Mới sơ suất một chút, Tạ Liên lại để nó hút được thứ nó muốn từ người mình.

    Tuy nhiên, Tạ Liên không có tâm trạng nhủ thầm không hay rồi, chỉ vì câu mới nãy thật sự đã khiến tim y như bỗng trúng đòn nặng. Dù rằng thừa biết Hoa Thành không thể nào dễ dàng “chết trước mặt mình” như vật đó rủa, nói một cách chính xác, Hoa Thành đã chết từ lâu rồi, song Tạ Liên vẫn không dằn được cảm giác hãi hùng khiếp sợ nảy sinh trong lòng mình. Những lời thế này, y thậm chí không thể dễ dàng tha thứ cho việc mình để lọt tai.

    Tuy ba người trong Thông Linh trận không phát hiện được sự khác thường của y, nhưng Hoa Thành cứ như có thần giao cách cảm, cảnh giác hỏi: “Ca ca? Có phải nó đang nói gì với huynh không?”

    Tạ Liên ấp úng: “Nó nói xằng nói bậy… không phải! Nó không nói gì hết.”

    Hoa Thành hiểu ngay, mắng: “Nó tìm chết đây mà! Huynh lập tức nói cho ta biết đi, bây giờ ta qua ngay.”

    Tạ Liên vội kêu: “Không cần đâu, đệ khoan hẵng qua đây. Tuyệt đối đừng qua đây!”

    Hoa Thành quát: “Nói cho ta biết!”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ngại quá ta làm phiền một chút, ta nói chứ các ngươi lén trao đổi khẩu lệnh thông linh thiệt ha, Thái tử điện hạ huynh không phát hiện sao huynh nhầm trận rồi, nhầm trận rồi!”

    Bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện, thì ra từ sau khi mình dùng dời hồn đại pháp, Hoa Thành nói câu nào cũng toàn thông linh riêng với mình, còn mình vì đánh nhau kịch liệt cộng thêm tinh thần hơi loạn nên không chú ý tới điều đó, trực tiếp trả lời trong Thông Linh trận, lần này việc bọn họ thông linh riêng xem như lộ rồi. Nhưng hiện tại cũng chẳng hơi đâu mà ngượng ngùng, Tạ Liên nói: “Không sao đâu, cho ta nửa nén nhang, ta có thể giải quyết thứ này!” Nói xong lại bịt tai lần nữa, thế tấn công mạnh hơn, dồn hết tâm trí đối phó Bạch Thoại Chân Tiên. Nhưng y không hề hay biết, ở bên trấn Bác Cổ, Hoa Thành nghe xong lời y nói, thình lình nâng tay tung một chưởng, đánh Minh Nghi lõm xuống ba thước, sau đó nói với Tạ Liên trong thân xác Sư Thanh Huyền: “Đổi lại đi.”

    Vốn dĩ Sư Thanh Huyền cũng định đổi lại ngay, thấy vậy vội nói: “Huyết Vũ Thám Hoa ngươi làm gì thế! Bây giờ ta đổi ngay đây, Thái tử điện hạ đang giúp ta, ngươi đánh ta còn hợp lý chứ đánh Minh huynh làm gì!” Nói xong mới sực nhớ, đây là thân thể của Tạ Liên, dĩ nhiên Hoa Thành sẽ không đánh rồi, nếu nhất định phải đánh cái gì, vậy chỉ có thể là Minh Nghi. Bên kia, Tạ Liên đang đấu hăng say, chợt nghe Sư Thanh Huyền hét trong Thông Linh trận: “Thái tử điện hạ, phiền huynh bịt tai trốn xa một chút, ta muốn đổi trở lại!”
    Tạ Liên hỏi: “Phong Sư đại nhân ngươi được không?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Đánh với nó thì không, chạy trốn thì vẫn được!”

    Tạ Liên bèn tung chân đá Bạch Thoại Chân Tiên bay xa mấy trượng, xoay người liều mạng chạy như điên, nói tiếp: “Đợi đã, ngươi không cần trốn đâu! Chờ ta lập một trận hộ pháp cho ngươi ở đây! Phong Sư đại nhân trên người ngươi có pháp khí hộ thể nào không? Nếu không có pháp khí thì bảo vật quý giá cũng được!”

    Nghe vậy, Sư Thanh Huyền vội đáp: “Bảo vật? Có có, huynh sờ cổ ta thử xem, có một cái khóa trường mệnh, cái đó được không?”

    Tạ Liên sờ thử, quả nhiên Sư Thanh Huyền có đeo một cái khóa trường mệnh bằng vàng nặng trình trịch, ánh vàng chói lóa lộng lẫy tinh xảo, y mừng rỡ nói: “Có. Đây là bảo vật hiếm có khó tìm mà, tốt quá rồi!”

    Sư Thanh Huyền nói “Vậy hả? Còn nữa còn nữa: Đai ngọc trên hông ta, nhẫn mã não trên tay ta, mấy hạt châu khảm quanh mép giày ta, khúc gỗ đàn hương dùng làm chuôi phất trần còn lớn tuổi hơn huynh, à đúng rồi nghe đâu lông phất trần cũng quý hiếm lắm đó, không biết nhổ từ trên mình con linh thú nào…” Liệt kê một hơi bảy tám món rồi nói: “Tóm lại Thái tử điện hạ ơi huynh cứ xem hết những thứ trên người ta coi dùng được không?”

    “…”

    Dùng được. Tất cả đều là bảo vật hiếm có khó tìm!

    Không hổ là thần tài, không hổ là em trai Thủy Sư, Tạ Liên vừa cảm thấy choáng ngợp vừa đáp: “Dùng được. Để ta tìm gian nhà thiết lập trận pháp ở đây cho ngươi, sau khi đổi qua đây, ngươi cứ tiếp tục bịt tai, đừng nhìn ra ngoài, chờ trong phòng đừng đi ra, chờ chúng ta tới đón!”

    Sư Thanh Huyền thật sự muốn òa khóc nức nở: “Thái tử điện hạ huynh đúng là đáng tin cậy quá mà!!! Cảm ơn huynh! Kể từ hôm nay huynh chính là bạn tốt thứ hai của ta. Sau này có chuyện tốt gì, bản Phong Sư nhất định sẽ không quên huynh!”

    Tạ Liên dở khóc dở cười, trấn an mang tính lễ độ: “Cảm ơn nhé!”

    Đang lúc nói chuyện, Bạch Thoại Chân Tiên đã bị y bỏ xa tít mù, Tạ Liên nhắm chuẩn một gian lầu gác, xông vào phất tay một cái, tất cả cửa sổ đều tự động đóng kín mít. Trước tiên y cài cửa đeo khóa vàng, cắn rách ngón tay vẽ bùa chú, tiếp theo bày biện từng món bảo vật một, dùng máu bố trí trận thế, một loạt động tác nén lại hoàn thành trong thời gian ngắn nhất, cuối cùng mới ngồi xuống giữa gian nhà, nhắm nghiền hai mắt, nói: “Một, hai, ba. Dời hồn đại pháp — Về vị trí cũ!”

    Dường như lại bất chợt bị ném lên cao rồi rớt xuống đất, qua một trận trời xoay đất chuyển, Tạ Liên cảm giác được hai chân mình chạm đất lần nữa, thân hình hơi lung lay, như thể sắp ngả sang một bên. Lúc nửa nghiêng nửa ngả, y được một đôi tay vững vàng đỡ lấy. Vừa mở mắt ra, chỉ nghe giọng nói thâm trầm của Hoa Thành cất lên từ phía trên: “Ca ca, ta cảm thấy tốt nhất huynh nên giải thích một chút.”

    Tạ Liên vịn cánh tay của Hoa Thành đứng thẳng dậy, đang định mở miệng, chợt phát hiện thiếu mất một người, bèn hỏi: “Địa Sư đại nhân đâu?”

    Hoa Thành nói: “Không biết.”

    Tạ Liên ngạc nhiên: “Không biết?” Vừa nhìn sang bên cạnh, dưới đất có một cái hố hình người, Minh Nghi đang chậm rãi bò ra từ trong hố.

    Tạ Liên cũng không biết nói gì, im lặng chốc lát, giọng của Sư Thanh Huyền vang lên trong Thông Linh trận: “Ơ?”

    Tạ Liên căng thẳng, hỏi: “Nó tới rồi ư?”

    Có nhiều bảo vật áp trận như vậy trên người Sư Thanh Huyền, y còn xây lớp phòng ngự của gian nhà đó vững như thành đồng, Bạch Thoại Chân Tiên hẳn không thể nào xâm nhập mới phải, cho dù đạo hạnh của nó cao cỡ nào cũng phải tốn không ít thời gian. Sư Thanh Huyền lại nói: “Không có không có không có. Thái tử điện hạ trận pháp của huynh rất tuyệt vời, vững như núi Thái, cho người ta cảm giác an toàn lắm luôn, ta thấy chưa qua ba ngày ba đêm thì đừng hòng có thứ gì phá trận vào được, chẳng qua… không ngờ lại là nơi này.”

    Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: “Nơi nào? Ngươi nhận ra nơi này ư?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Dĩ nhiên nhận ra rồi. Nơi này là đài Khuynh Tửu mà! Nơi ta phi thăng.”

    *Khuynh tửu: Đổ rượu.

    Tạ Liên sửng sốt, nghĩ thầm: “Đài Khuynh Tửu?”

    Dường như Sư Thanh Huyền lại dạo quanh gian nhà một vòng, khẳng định lần nữa: “Đúng thế, cách vài chục năm ta lại ghé về thăm mà, không lầm đâu.”

    Thảo nào vừa rồi Bạch Thoại Chân Tiên thoắt cái nhận ra người trong xác không phải là Sư Thanh Huyền đích thực. Nếu là bản tôn, vừa nhìn nơi này là biết đài Khuynh Tửu ngay, căn bản không cần quan sát khắp nơi để xác nhận.

    Sau khi bò ra khỏi hố, Minh Nghi ngồi xổm xuống bắt đầu vẽ trận trên nền đất. Vẽ vài nét xong xuôi, hắn lại thình lình tung một chưởng, phá hỏng trận pháp trên nền đất. Ánh mắt Hoa Thành chợt lạnh, Tạ Liên cũng kinh ngạc hỏi: “Địa Sư đại nhân, ngươi làm gì vậy?”

    Minh Nghi đứng dậy nói: “Rút ngàn dặm đất không dùng được nữa. Phải đi qua thôi.”

    Tạ Liên hỏi: “Không dùng được nữa là sao?”

    Minh Nghi đáp: “Ngay lúc nãy, gần đài Khuynh Tửu đã bị, không, là tất cả điểm liên thông Rút ngàn dặm đất trong toàn bộ khu vực này đã bị kẻ nào đó hủy sạch.”

    Trước đó không lâu, rõ ràng Sư Thanh Huyền bị Rút ngàn dặm đất đưa đến đài Khuynh Tửu. Xem ra sau khi Sư Thanh Huyền trốn vào gian nhà, Bạch Thoại Chân Tiên đã mau chóng phản ứng kịp, bèn giở trò hòng ngăn cản bước tiến của bọn họ. Bây giờ tương tự như phải băng qua một ngọn núi lớn, đường núi lại sạt lở hỏng mất, lần này đừng ai mong dùng Rút ngàn dặm đất đến gần đài Khuynh Tửu. Tạ Liên hỏi: “Hiện tại xuất phát, bao lâu mới đến?”

    Minh Nghi đã xoay người xuất phát, nói: “Nửa canh giờ!”

    Tạ Liên nói vào Thông Linh trận: “Phong Sư đại nhân, bây giờ chúng ta đi qua chỗ ngươi đây, trong vòng nửa canh giờ sẽ đuổi tới, ngươi cứ ở đó chờ chúng ta đến tìm ngươi. Nếu có thứ gì gõ cửa, tuyệt đối đừng mở cửa nhé.”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Ừm ừm ừm. Tất nhiên rồi, không cần huynh nói ta cũng biết, ta đâu phải con nít ba tuổi, sẽ không mở cửa lung tung đâu. À mà… các vị đại nhân, các ngươi nhớ nhanh lên nha!”

    Cũng may trấn Bác Cổ và đài Khuynh Tửu không phải đất trời cách biệt, khoảng cách vẫn còn trong phạm vi chấp nhận được, bây giờ chạy qua chắc chắn sẽ tới kịp. Ba người tức khắc xuất phát. Dọc đường, Tạ Liên tùy ý vận chuyển một chút, phát hiện dời hồn đại pháp quả thật đốt pháp lực khủng khiếp, một lượng pháp lực mạnh mẽ mà khi nãy Hoa Thành truyền cho y, giờ đây đã bị dùng hơn phân nửa.

    Chú ý đến động tác của Tạ Liên, Hoa Thành hỏi: “Ca ca cần nữa không?”

    Tạ Liên vội vàng lắc đầu: “Không cần. Vừa rồi thật sự cảm ơn Tam Lang hào phóng giúp đỡ.”

    Hoa Thành nói: “Đừng khách sáo, ta nói rồi, muốn bao nhiêu có bấy nhiêu.” Dừng một chút, hắn lại nói bằng giọng nửa đùa cợt: “Chẳng là, lúc ca ca trả pháp lực, ta có thể thu chút tiền lãi không?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nghĩ thầm có trả được không còn là một vấn đề, đương nhiên, ngoài miệng vẫn bấm bụng nói: “Ừ… được.”

    Ban đầu tính là nửa canh giờ mới đến, nhưng ba người đều không phải người phàm, lại còn trong tình huống vô cùng cấp bách, dĩ nhiên sẽ nhanh hơn. Đến đài Khuynh Tửu, Tạ Liên vừa nhìn, quả nhiên là nơi lúc nãy. Đâu đâu cũng là cây cối và cỏ rậm bị y dùng quạt Phong Sư bậy bạ, quạt không nghe sai sử thổi ngã hết, vì vậy khó tránh hơi xấu hổ. Minh Nghi hỏi: “Thái tử điện hạ, ngươi lập trận hộ pháp tại tòa nhà nào? Còn nhớ không?”

    Tất nhiên Tạ Liên còn nhớ, cũng đang chú ý tìm kiếm, không lâu sau, mắt y sáng lên, nhấc tay chỉ bên kia: “Chính là tòa nhà nhỏ này.”

    Ba người sải bước về phía tòa nhà nhỏ đó. Càng đến gần càng yên tâm, như thể sẽ trông thấy ánh bình minh của hy vọng, nhưng chờ khi bọn họ vòng qua xem thử, đôi con ngươi của Tạ Liên thoáng cái co rút.

    Cửa của tòa nhà này, thế mà lại mở toang.”Cót két cót két”, hai cánh cửa đang khép tới mở lui giữa gió đêm tiêu điều lạnh lẽo.

    ________________________

    Tác giả nói:

    Với Bạch Thoại Chân Tiên mà nói, tiên đoán = nói dóc. Bởi vì chuyện mà chúng dự đoán chưa xảy ra ngay lúc đó, hơn nữa chưa chắc sẽ chính xác.

    Tác giả còn nói có người nhắc về đạo nhân bơm hơi dụ Liên đến nước Bán Nguyệt, rồi cha của linh hồn thai nhi là ai, mọi người không cần lo vì tác giả nhớ hết chứ không có quên, chỉ là truyện không giải quyết theo từng arc nên sẽ bàn giao rõ ràng đầu đuôi ngọn ngành trong một lần.

    Chương 112: Mở cửa chào quỷ, họa địa vi lao

    *Họa địa vi lao: vẽ vòng tròn dưới đất xem như lao ngục, ý nói chỉ cho phép hoạt động trong một phạm vi chỉ định.

    Tạ Liên hỏi: “Người đâu?”

    Ba người đi vào tòa nhà nhỏ, bên trong không một bóng người, các loại pháp bảo vẫn bày biện ở vị trí cũ, chỉ là khi cửa vừa mở, tất cả lập tức mất hiệu lực. Tạ Liên gọi to trong Thông Linh trận: “Phong Sư đại nhân? Ngươi ở đâu thế?”

    Do đi đường gấp rút, cộng thêm Sư Thanh Huyền kích động quá đỗi, Tạ Liên chủ động đề xuất bảo hắn cứ tĩnh tọa trầm tư mặc tưởng trước, đừng nghĩ bậy nói xàm, tự mình hù mình. Sư Thanh Huyền cảm thấy rất chí lý, dần dà cũng kiệm lời hơn, nhưng không phải đột ngột im luôn, thế nên Tạ Liên không hề phát hiện điều gì khác thường. Bây giờ gọi thế nào cũng chẳng ai đáp lại, lòng y nảy sinh dự cảm không lành. Bởi tình huống này chỉ có hai khả năng: Sư Thanh Huyền cố ý phớt lờ, hoặc hắn đã mất tri giác.

    Hơn mười pháp bảo trên người Phong Sư, cái nào cũng vô cùng quý hiếm, tất cả đều được Tạ Liên dùng để áp trận, bất cứ vật gì bên ngoài cũng khó lòng vượt qua. Mà cho dù vượt được thì cũng như Sư Thanh Huyền từng nói, ít nhất phải mất ba ngày ba đêm, hơn nữa không thể nào thiếu hẳn dấu vết dùng vũ lực phá mở. Vậy mà cửa sổ của tòa nhà nhỏ giờ vẫn vẹn nguyên, cũng chẳng thấy đường hầm hay thang trời gì. Tạ Liên lùi về phía cửa, nhặt khóa vàng dưới đất lên soi kỹ, nói: “Đúng là chính hắn chủ động mở cửa.”

    Rõ ràng không lâu nữa viện binh sẽ đến, cớ gì phải tự tìm đường chết tại bước ngoặt cuối cùng này? Tạ Liên nghĩ mãi không ra, bèn hỏi: “Sư Thanh Huyền đã bảo ngoại trừ chúng ta sẽ không mở cửa cho bất kỳ ai, rốt cục vì sao phải làm thế?”

    Minh Nghi trầm giọng lên tiếng: “Biết đâu hắn ngỡ rằng người đến là chúng ta”.

    Nghe vậy, trong đầu Tạ Liên bỗng hiện lên một cảnh tượng u ám: Bên ngoài nhà nhỏ có ba người xuất hiện, lần lượt mang hình hài của mình, Hoa Thành và Minh Nghi. Bọn chúng đứng ở ngoài gõ cửa, Sư Thanh Huyền ở trong mừng như điên nhào tới mở ngay, mà ba “người” ngoài kia lại bao vây hắn, chậm rãi nở nụ cười quỷ quyệt với hắn. Khóa vàng trong tay Sư Thanh Huyền bỗng chốc rơi xuống bên chân, không nhặt lên được nữa.

    Y vội vàng lắc đầu: “Không đâu. Chưa nghe nói Bạch Thoại Chân Tiên có khả năng biến thân ngụy trang bao giờ.”

    Minh Nghi nói: “Biết đâu nó tìm được trợ thủ khác.”

    Tạ Liên ngẫm nghĩ rồi lại bác bỏ: “Hàng loạt sự kiện mà hôm nay chúng ta gặp phải đều xảy ra đột ngột. Trước đây chúng ta đâu có tính đến việc lập trận bảo vệ Phong Sư đại nhân, ắt hẳn nó không thể tìm được yêu ma giúp đỡ nhanh đến thế. Chưa kể chúng ta đã thống nhất với Phong Sư đại nhân rằng khi nào tới sẽ báo tin cho hắn trong Thông Linh trận còn gì? Người ngoài cửa là thật hay giả, hỏi phát là biết ngay, sao lại dễ mắc lừa như thế.”

    Nói đến đây, Tạ Liên bỗng giật mình lẩm bẩm: “Trừ phi là người quen của hắn bảo hắn mở cửa.”

    Minh Nghi hỏi: “Người quen? Làm sao thấy được?”

    Lúc này, Hoa Thành chêm vào một câu: “Hắn bịt tai, không nghe được gì.”

    Tạ Liên thoắt cái túm lấy Hoa Thành: “Tam Lang nói đúng lắm! Bởi vậy mới nói, chắc chắn là người quen. Do Phong Sư đại nhân đã bịt tai, không thể nghe được âm thanh bên ngoài! Trừ phi Phong Sư đại nhân tháo nút bịt ra, nhưng hắn sẽ làm vậy sao? Hắn sợ mất mật còn gì, tuyệt nhiên sẽ không làm thế. Vì vậy nếu muốn lừa hắn mở cửa, chỉ có thể thông qua một cách duy nhất.”

    Thuật thông linh!

    Tạ Liên sải nhanh vài bước, nói: “Nghĩa là trong lúc chúng ta lên đường, có một kẻ đã lén lút thông linh riêng với Phong Sư đại nhân, nói vài lời dụ hắn chủ động mở cửa. Nếu không phải người quen, chắc chắn không thể biết được khẩu lệnh thông linh của Phong Sư đại nhân, vì khẩu lệnh của thần quan đều bảo mật nghiêm ngặt, không dễ dàng tiết lộ cho người ngoài, càng không thể để giống yêu ma quỷ quái như Bạch Thoại Chân Tiên biết được. Hơn nữa người này ắt hẳn rất được Phong Sư đại nhân tin tưởng, bằng không hắn đã chẳng mở cửa mà không đắn đo nhiều.”

    Hoa Thành đoán: “Cũng có thể là hắn không hề quen kẻ đó, nhưng kẻ đó lại hiểu hắn rất rõ, hơn nữa còn nói được lý do khiến hắn không thể không mở cửa.”

    Tạ Liên nghiêm túc cân nhắc khả năng của việc này, nói: “Theo lý thuyết, chỉ cần biết khẩu lệnh thông linh là có thể truyền tin cho Phong Sư đại nhân, nhưng một giọng nói xa lạ bỗng dưng nói chuyện với mình, lẽ nào Phong Sư đại nhân không cảm thấy kỳ lạ? Hắn vừa nghe thấy, chắc hẳn sẽ tức khắc báo với chúng ta trong Thông Linh trận. Trừ phi nhân sĩ thần bí thông linh với hắn, câu đầu tiên mở miệng đã làm hắn hoảng hồn. Nhưng là câu gì mới được?”

    Minh Nghi nói: “Uy hiếp?”

    Tạ Liên nói: “Có thể uy hiếp thế nào nhỉ? “Ngươi không ra đây, ta sẽ báo cho anh ngươi ta biết đã quay lại quấy rối ngươi?”” Nói xong tự gạt bỏ ngay: “Không giống lắm.”

    Chưa chắc Bạch Thoại Chân Tiên đã tỏ tường nỗi lo của Sư Thanh Huyền. Huống chi nó đâu phải thần quan, làm gì có cách nào khiến Thủy Sư đại nhân lập tức biết được sự tồn tại của nó? Viện binh chừng nửa canh giờ sẽ đến, Sư Thanh Huyền chắc chưa đến mức cả nửa canh giờ cũng không chờ nổi. Cuối cùng, nó đánh thắng Thủy Sư không lại là chuyện khác. Đừng quên nó chưa từng quấy rối Sư Vô Độ, chỉ bám riết Sư Thanh Huyền, toàn chọn hồng mềm mà bóp, biết đâu chính nó rất dè chừng Sư Vô Độ, chưa chắc dám chủ động gây hấn.

    Minh Nghi nói: “Chốt lại là, tìm thêm nửa canh giờ nữa đi.”

    Tạ Liên hiểu ý hắn, gật đầu: “Được, nếu nửa giờ nữa vẫn tìm không ra, cho dù Phong Sư đại nhân phản đối ra sao, ta cũng nhất định phải báo cho Thủy Sư đại nhân biết. Chia nhau ra đi! Chúng ta qua bên này, bên kia đành phiền Địa Sư đại nhân vậy.”

    Minh Nghi xoay người rời đi. Tạ Liên một mặt chạy quanh tìm người, mặt khác vẫn không bỏ cuộc tiếp tục vào Thông Linh trận gọi Sư Thanh Huyền, thế nhưng đầu kia vẫn lặng thinh. Hoa Thành hỏi: “Sao rồi?”

    Tạ Liên lắc đầu: “Chẳng có phản ứng gì.”

    Bóng mờ chẳng lành trong lòng càng phủ càng dày, Tạ Liên lùng sục từng phòng một trong mỗi tòa lầu gác, cũng gấp rút rà soát tất cả gian nhà lân cận, nhưng từ đầu chí cuối vẫn không thấy tăm hơi gì.
    Không lâu sau, hai người tìm được tòa lầu cao nhất ở vùng này. Rõ ràng tòa lầu này là điểm nhấn trong vùng, là kiến trúc trung tâm, đã qua vô số lần tu sửa, lộng lẫy bề thế, rất nhiều vách tường hãy còn đề thơ. Ngẩng đầu nhìn bức hoành “đài Khuynh Tửu”, Tạ Liên bất giác thốt lên: “Là Thiếu Quân Khuynh Tửu sao?”

    Hoa Thành đáp: “Đúng thế, nơi này chính là gốc tích của Thiếu Quân Khuynh Tửu.”

    Tạ Liên nhìn hắn, hỏi: “Vậy là có liên quan thật ư?”

    Hoa Thành đáp: “Ừm” rồi tóm lượt mấy câu kể y nghe. Hóa ra truyền thuyết kể rằng thuở còn làm người, sau khi tu đạo Sư Thanh Huyền thường uống rượu ở đây, say xỉn nằm trên đài cao, sung sướng tự do xiết bao. Một ngày nọ, dưới lầu cao có tên ác bá chuyên hiếp đáp kẻ yếu đang bắt nạt dân lành, Sư Thanh Huyền ngồi trên lầu thấy được, thuận tay dội rượu ngon trong chén xuống, làm chút pháp thuật nho nhỏ để rượu đổ thẳng ngay đầu tên ác bá, ấy rồi dập gã ngất xỉu luôn. Sau này dù được Sư Vô Độ điểm mặt đưa lên, Sư Thanh Huyền vẫn mê đắm trần gian, hãy còn giữ nguyên thói cũ, uống rượu quyến luyến tại chốn này. Hôm ấy phi thăng, Sư Thanh Huyền cũng đang uống rượu tại đây.

    Phi thăng lúc uống rượu nghe có hơi hoang đường, nhưng nào đã là gì, đôi khi cơ duyên ập đến trong những giây phút khó hiểu thế đấy. Tạ Liên còn phi thăng trong lúc mê ngủ mơ mơ màng màng nữa kìa, biết đâu sau này tòi ra thêm thần quan phi thăng lúc đi ị, coi bộ sẽ trở thành cảnh tượng đặc sắc cho xem.

    Nói chung, trước nay văn nhân thi sĩ ưa nhất những nơi có truyền thuyết và chuyện xưa như thế này, bọn họ thường nổi hứng làm thơ, đề chữ vẽ tranh tại nơi đó, bày tỏ lòng ngưỡng mộ của mình đối với phong phạm thần tiên. Tạ Liên cũng ngộ ra rằng, nơi này chính là một khu danh lam thắng cảnh. Đêm khuya chẳng thấy bóng người, nhưng chờ đến ngày mai, sẽ có rất nhiều du khách hoảng sợ phát hiện hàng đống nhà cửa và cây cối đã bị thổi bay, sau đó gào to Phong Sư đại nhân hiển linh rồi!

    Chẳng qua, cảnh “Thiếu Quân Khuynh Tửu” này không giống tưởng tượng ban đầu của Tạ Liên cho lắm. Bấy giờ, y chợt nghe Hoa Thành nói khẽ: “Ca ca, ta đi trước xử lý chút chuyện vặt. Huynh ở đây nhất định phải cẩn thận, ta đi lát rồi về.”

    Tạ Liên nhủ thầm: “Chuyện gì nhỉ?”

    Nhớ lại giọng nói giận dữ của Hoa Thành khi nãy thông linh, cộng thêm vẻ mặt khó coi lúc này, y bèn đoán: “Đệ muốn đi tìm Bạch Thoại Chân Tiên hả?”

    Hoa Thành khựng lại, đáp: “Không phải.”

    Nếu không phải thì không tiện hỏi nhiều, Tạ Liên đành gật đầu: “Vốn dĩ đệ chỉ đến chơi thôi, giờ có việc nên đi cũng đúng. Chính đệ nên cẩn thận mới phải.”

    Hoa Thành đáp: “Ừm.” Dừng một chốc lại nói: “Khi nào trở về, ta sẽ nói huynh biết một chuyện.”

    Tạ Liên sửng sốt, buột miệng hỏi: “Chuyện gì?” Nhưng mà, bóng hình của Hoa Thành đã biến mất.

    Nửa canh giờ sau vẫn không có kết quả gì, Tạ Liên nói vào Thông Linh trận: “Địa Sư đại nhân! Bên ngươi sao rồi? Bên ta tìm không ra, đang chạy về đây.”

    Minh Nghi cũng nói: “Không có!”

    Tạ Liên nói: “Không được rồi, ta không thể nhịn nổi nữa, chúng ta tập họp ở giữa đài Khuynh Tửu đi, ta phải báo với Thủy Sư đại nhân ngay.”

    Dứt lời, y lập tức đọc thầm ngay khẩu lệnh thông linh của Linh Văn: “Linh Văn có đó không? Ngươi tìm được Thủy Sư đại nhân chứ? Làm phiền nhắn giùm với hắn có chuyện rất khẩn cấp, mời hắn đến đài Khuynh Tửu gặp một chuyến!”

    Giọng nam trong trẻo vang lên bên tai, xem ra lúc này Linh Văn đang trong hình hài nam nhi: “Thái tử điện hạ? Thủy Sư đại nhân đang ở chỗ ta đây, tên này trước giờ không thích ra ngoài giao lưu, chắc không xuống được đâu, ngài tìm hắn có chuyện gì? Ta có thể chuyển lời.”

    Giờ này Tạ Liên đã sắp về đến lầu chính của đài Khuynh Tửu, từ xa nhìn thấy có thứ gì đó treo ngoài đài Khuynh Tửu, trông như một mảnh vải trắng liên tục phấp phới trong gió đêm. Y kinh ngạc nghĩ thầm: “Ban đầu ở đó có thứ này không nhỉ?”

    Đi tới gần hơn, rốt cuộc Tạ Liên đã thấy rõ — Đó chẳng phải là áo ngoài của Sư Thanh Huyền sao?

    Lúc này, Minh Nghi rống lên trong Thông Linh trận: “Thái tử điện hạ! Đến tòa lầu cao nhất đài Khuynh Tửu ngay! Nhanh lên!!!”

    Tạ Liên giật thót, Linh Văn ở đầu kia hỏi: “Thái tử điện hạ? Ngài vẫn còn đó chứ?”

    Tạ Liên quát: “Bảo hắn mau xuống đây đi! Phong Sư đại nhân gặp chuyện rồi!”

    Quát hết câu này, y xông thẳng lên lầu, mà bên kia cũng im phăng phắc, có lẽ Linh Văn cũng bị câu này của y dọa sợ, vội vàng báo ngay với Sư Vô Độ. Còn trên lầu cao ấy, có một người đang nằm dài dưới đất, chính là Sư Thanh Huyền.

    Sư Thanh Huyền nhắm nghiền hai mắt, mình mẩy không bị thương, cũng chẳng có vết máu, người còn lại đang đỡ hắn là Minh Nghi. Sư Thanh Huyền mất đi ý thức ngồi dậy, một vật rơi ra từ ngực hắn. Tạ Liên tập trung nhìn kỹ, tim như thắt lại, không ngờ đó lại là quạt Phong Sư đã bị chẻ thành hai mảnh. Pháp bảo tuyệt phẩm nhường này, thứ mà khả ngộ bất khả cầu (chỉ có thể đợi chờ chứ không thể cưỡng cầu), mấy trăm năm chưa chắc đã luyện thành, hơn nữa còn là pháp khí số một của Phong Sư, cứ thế bị phá hủy!

    Tạ Liên nói: “Vừa nãy chúng ta tới đây rõ ràng đâu có ai!”

    Vừa dứt lời, Tạ Liên mới phát hiện chỗ không hợp lý. Trước đó y và Hoa Thành đến đây, trên vách tường đề rất nhiều câu thơ của văn nhân mặc khách, mỹ miều có, cợt nhả có, tao nhã cũng có nốt, nhưng giờ tất cả lại biến mất tăm, dường như đã bị sức mạnh tay ai xóa đi, chỉ chừa mỗi một câu viết bằng chữ Khải đỏ tươi trước kia không hề có, gồm tám chữ to thẳng hàng, máu me be bét: Bất đắc thiện thủy bất đắc thiện chung!

    Chính là bản án mà Bạch Thoại Chân Tiên dành cho Sư Thanh Huyền vào ngày hắn chào đời!

    Lúc này, Minh Nghi chợt hỏi: “Thái tử điện hạ, vị đi cùng ngươi đâu?”

    Tạ Liên ngớ ra, nghĩ thầm: “Hỏng rồi! Tam Lang lại đi ngay lúc này!”

    Hoa Thành vừa rời khỏi mình, Sư Thanh Huyền lập tức xảy ra chuyện, đúng là có miệng cũng không thanh minh nổi. Tuy nhiên, sắc mặt Tạ Liên vẫn tỉnh rụi, nghiêm túc nói: “Ta nhờ đệ ấy tìm hộ tung tích của Bạch Thoại Chân Tiên rồi.”

    Minh Nghi hỏi: “Hắn đi hồi nào?”

    Tạ Liên bình tĩnh đáp: “Vừa nãy thôi. Mới đi chưa được nửa nén nhang.”

    Trên thực tế, thời gian Hoa Thành đi dĩ nhiên lâu hơn thế, nhưng bản thân Tạ Liên chẳng hề ngờ vực Hoa Thành, vì vậy sẽ không để kẻ khác có cơ hội nghi ngờ, sinh thêm rắc rối.

    Lúc này, đằng xa loáng thoáng truyền đến tiếng sấm rền, thế mà lại có một cỗ xe vàng tám ngựa xuyên thủng tầng mây, hùng hổ lái đến đây giữa trời đêm.

    Không dùng Rút ngàn dặm đất đến đài Khuynh Tửu được, Sư Vô Độ lái luôn xe vàng tới đây. Phải biết hễ chiếc xe vàng ngựa đồng này mà chạy thì rầm rộ cực kỳ, ngộ nhỡ bị người phàm nào đó đêm khuya muộn phiền ngửa mặt ngắm trời sao trông thấy, khó tránh sẽ gây náo động ở nhân gian, vị Thủy Hoành Thiên này quả là chẳng ngán ai. Nhìn xe vàng hùng dũng xông đến, Tạ Liên vội nói: “Địa Sư đại nhân, nếu lát nữa có thần quan nào vặn hỏi, xin ngươi đừng nhắc đến Hoa thành chủ, được không? Nhiều thần quan trên thiên đình nghe đến đệ ấy là lại thích thêm mắm dặm muối, bịa đặt nhảm nhí, việc này không liên quan đến đệ ấy, đừng để chuyện phức tạp trở thành đơn giản.”

    Minh Nghi liếc nhìn y, đáp: “Được.” Không ngờ lại đồng ý cái rụp rồi cúi đầu tiếp tục kiểm tra tình hình của Sư Thanh Huyền. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, nhưng nhìn Phong Sư vẫn nằm im lìm, lòng lại chùng xuống.

    Xe vàng rầm rập gầm vang, không lâu sau, nó kéo theo hàng lớp mây khói đáp xuống đất. Ngoài xe có một đám tiểu thần quan theo hầu, ba vị đại thần quan bước xuống xe, chính là Sư Vô Độ, Bùi Minh và Linh Văn, mười hạng đầu trong tiệc Trung thu, đến một lần tận ba người. Dĩ nhiên, Tạ Liên đã quên béng mình mới là người đứng đầu mười hạng đó. Sư Vô Độ nhíu chặt đôi mày, vén vạt áo, nghiêm mặt xuống xe, cầm quạt Thủy Sư đi lên lầu, Bùi Minh và Linh Văn theo sau. Vừa nhìn thấy em trai nằm sóng soài dưới đất như người chết, Sư Vô Độ biến sắc, nhào lên trước: “Thanh Huyền? Thanh Huyền! Sao lại thế này?”

    Tạ Liên lời ít ý nhiều: “Phong Sư đại nhân gặp phải Bạch Thoại Chân Tiên.”

    “…”

    Sư Vô Độ không thể tin nổi: “Ngươi nói cái gì? Bạch Thoại Chân Tiên?”

    Nghe bốn chữ này, chẳng riêng Sư Vô Độ, ngay cả Bùi Minh và Linh Văn cũng biến sắc. Xem ra bọn họ đã sớm nghe về mối họa nghiêm trọng của Sư Vô Độ. Quan sát nét mặt hết sức tự nhiên của ba người này, Tạ Liên đoán không ra ai đang vờ vịt, ai đang ngấm ngầm hả hê. Nhất là Sư Vô Độ, tuyệt đối không thể giả được. Linh Văn lấy một đống chai lọ trong tay áo, nói: “Đút lần lượt từng cái đi.”

    Bùi Minh bên kia lại bảo: “Thái tử điện hạ, lại là ngươi à.”

    Tạ Liên nói: “Hết cách thôi, nhìn tới nhìn lui Thượng thiên đình chỉ có nhiêu đó người.”

    Bùi Minh nói: “Hình như lần nào gặp ngươi là lại có một vị bị liên lụy. Chắc lần này sẽ không thế đâu nhỉ.”

    Tạ Liên dửng dưng đáp: “Không, không. Chắc chắn không.”

    Y mở to mắt nói láo, Minh Nghi quả nhiên giữ lời, chẳng nói tiếng nào. Bùi Minh phất tay, không thèm nói nữa, dẫn theo thần quan dưới quyền đi kiểm tra bốn phía. Như vậy Hoa Thành đi trước khéo lại hay, chí ít không có mặt ở hiện trường. Sư Vô Độ gọi mãi mà Sư Thanh Huyền không tỉnh, song tình cờ liếc thấy tám chữ to đỏ như máu trên vách tường trắng tinh, mặt mũi thoắt cái méo xệch.

    Mặt hắn giờ đây còn trắng hơn cả vách tường, có vẻ giận đến run người, quát lớn: “Cái này là ai viết? Là ai viết?!”

    Tuy đang quát nhưng giọng nói thoáng như run rẩy. Đúng lúc này, Linh Văn kêu lên: “Phong Sư đại nhân tỉnh rồi!”

    Tạ Liên vội ngồi xuống, gọi: “Phong Sư đại nhân?”

    Quả nhiên, Sư Thanh Huyền từ từ mở mắt ra. Sư Vô Độ đẩy hết những kẻ khác ra, nói: “Thanh Huyền? Đệ sao rồi? Có chỗ nào khó chịu không? Là kẻ nào hại đệ!”

    Sư Thanh Huyền ngơ ngác hồi lâu mới dần dần khôi phục ý thức. Vừa tỉnh táo lại, đập ngay vào mắt chính là gương mặt của Sư Vô Độ. Giây tiếp theo, chuyện mà chẳng ai ngờ tới đã nảy sinh.

    Sư Thanh Huyền đẩy Sư Vô Độ ra, ôm đầu hét như điên: “A a a a a –!!!!”

    Chương 113: Cười nói bông đùa, ta cũng loạn xưng vợ chồng (1)

    Sư Vô Độ thình lình bị em trai đẩy một cái, đường đường Thủy Sư suýt thì ngã bệt xuống đất, chật vật vô cùng, kinh ngạc không thôi, hồi lâu mới cất tiếng: “Thanh Huyền, là ca ca.”

    Sư Thanh Huyền hét lên: “Đệ biết là huynh!!!”

    Nếu đã biết là Sư Vô Độ, cũng chẳng phải thần trí rối loạn không nhận rõ người, cớ làm sao còn phản ứng như thế?

    Sư Vô Độ chìa tay: “Không sao rồi…” Sư Thanh Huyền hất tay hắn ra: “Không sao cái con khỉ! Không sao thế nào được! Huynh đừng nói nữa! Đệ chịu hết nổi rồi!”

    Lời vừa thốt ra, không chỉ Sư Vô Độ mà Linh Văn đứng bên cạnh và Bùi Minh dặn dò thuộc hạ xong mới vừa về cũng biến sắc. Bùi Minh lên tiếng: “Thanh Huyền, ngươi đừng làm loạn nữa, lời ngươi nói khác nào tát vào mặt rồi đổ tỳ sương vào lòng anh ngươi?”

    *Tỳ sương: tên một thứ bột cực độc.

    Mọi khi hễ nghe Bùi Minh mở miệng, Sư Thanh Huyền đều phải hoạnh họe vài câu, giờ đây lại ôm đầu im re, tuyệt nhiên chẳng hề để ý, tự lẩm bẩm một mình như quỷ nhập: “Đệ không muốn nghe gì hết. Huynh cũng đừng nói nữa. Huynh để đệ bình tĩnh chút đi. Huynh đi đi. Huynh mau đi đi!!!”

    Cuối cùng Sư Vô Độ không nhịn nổi nữa.

    Hắn quát: “Đệ nói bậy bạ cái gì thế!”

    Linh Văn cũng nói: “Phong Sư đại nhân, có chuyện gì ngươi cứ nói, nói ra mới dễ giải quyết…”

    Sư Thanh Huyền tức giận hét: “Các ngươi nghe không hiểu ta nói gì sao?! Các ngươi cút đi, cút hết đi được không!!!!!!!!!” Sư Thanh Huyền gào rống như điên dại, gào một hồi thế mà lại phun một ngụm máu tươi, Tạ Liên kêu lên: “Phong Sư đại nhân!”

    Sư Vô Độ bắt mạch cho em trai, dò xét giây lát, sắc mặt thoáng chốc trở nên khủng khiếp hơn cả quỷ, dường như cũng sắp phun máu ngay tại chỗ. Tạ Liên hỏi: “Thủy Sư đại nhân, Phong Sư đại nhân sao rồi?” Nói đoạn đưa tay định xem thử, Sư Vô Độ lại đột nhiên hất tay y ra, hai mắt trợn trừng, như thể tuyệt đối không cho phép Tạ Liên tra rõ rốt cuộc Sư Thanh Huyền đã xảy ra chuyện gì. Ngay sau đó, Sư Vô Độ nói với em trai: “Đệ bị bệnh rồi, đệ bị dọa sốc rồi, để ta đưa đệ về trị bệnh. Nhất định có thể trị khỏi cho đệ.”

    Sư Thanh Huyền nhìn thẳng vào mắt Sư Vô Độ, gằn từng chữ: “Đệ không có bị bệnh. Đệ có bệnh hay không, huynh hẳn là người rõ nhất! Huynh đừng tưởng đệ bị điên, đệ rất tỉnh táo, đệ chưa bao giờ tỉnh táo như thế!”

    Sư Vô Độ túm em trai kéo lên xe, gắt giọng: “Đệ không hiểu thì đừng nói lung tung.”

    Sư Thanh Huyền hét thảm thiết: “Minh huynh, Minh huynh cứu ta với, Thái tử điện hạ cứu ta với!”

    Sư Thanh Huyền chìa hai tay, mỗi tay níu một người, Tạ Liên và Minh Nghi đều nắm chặt bàn tay mà Sư Thanh Huyền chìa ra, nhưng Sư Vô Độ lại thô bạo kéo hắn đi, nói: “Đi thôi, không sao đâu, có ca ca ở đây rồi.”

    Sư Thanh Huyền vẫn la hét ầm ĩ, Bùi Minh và Linh Văn giúp Sư Vô Độ ghìm chặt hắn. Minh Nghi lên tiếng: “Em trai ngươi không muốn về với ngươi!”

    Tạ Liên cũng nói: “Bạch Thoại Chân Tiên còn chưa giải quyết, Thủy Sư đại nhân ngài định…”

    Sư Vô Độ lạnh lùng cất lời: “Bạch Thoại Chân Tiên gì chứ, ta hoàn toàn không biết các ngươi đang nói gì. Nó bị bệnh, đầu óc hồ đồ rồi, chỉ thế thôi!”

    Tạ Liên nói: “Nhưng mà Phong Sư đại nhân…”

    Sư Vô Độ ngắt lời: “Đây là em trai ta, lẽ nào ta không muốn tốt cho nó? Chuyện riêng nhà ta, không cần hai vị người dưng nhọc lòng! Phiền hai vị đại nhân cũng đừng ra ngoài nói bậy bạ, lo thân mình cho tốt là được rồi!” Nói đoạn, Sư Vô Độ vung tay trước mặt Sư Thanh Huyền, đoạn phất tay xuống làm đối phương ngất xỉu, sau đó cưỡng ép đưa lên xe vàng.

    Tuy lời của Sư Vô Độ chướng tai thật, nhưng Tạ Liên nghe mà sững người. Theo lý lẽ này, suy cho cùng Sư Vô Độ mới là anh ruột của Sư Thanh Huyền, chẳng lẽ Sư Vô Độ lại hại Sư Thanh Huyền sao? Huống chi còn hai thần quan khác đi cùng, về với bọn họ mới là an toàn nhất. Người nhà người ta cũng ra mặt rồi, người dưng làm sao tiếp tục nhúng tay vào được chứ?

    Chiếc quạt Phong Sư rách đôi rơi dưới đất chẳng ai ngó ngàng, Linh Văn nhặt nó lên, nói với hai người bên Tạ Liên: “Thái tử điện hạ, Địa Sư đại nhân, xin đừng chê trách, Thủy Sư đại nhân cũng vì lo quá nên hoảng, chuyện này thuộc phạm trù chuyện nhà, chuyện xấu trong nhà không nên rêu rao, vẫn mong hai vị giữ bí mật tuyệt đối. Hôm khác nhất định sẽ bồi tội với hai vị.” Sau vài câu hàn huyên, Linh Văn cũng vội vã lên xe. Xe vàng rầm rập gầm vang bay khỏi mặt đất, phóng thẳng lên cao. Nhìn vệt mây khói dần dần tan biến giữa trời đêm, bấy giờ Tạ Liên mới dám xác định, Thủy Sư thật sự đã đưa Phong Sư đi như thế, còn bọn họ sau hồi lâu giằng co, cứ thế bị bỏ lại nơi này.

    *Lo quá nên hoảng: nguyên văn là “quan tâm tắc loạn”, ý nói quá quan tâm đến người nào hay việc gì thì khi suy xét vấn đề khó có thể khách quan, tình cảm ảnh hưởng lý trí, dẫn đến bị rối loạn.

    Minh Nghi xoay người định đi, Tạ Liên phục hồi tinh thần lại, gọi: “Địa Sư đại nhân!”

    Minh Nghi dừng chân, quay đầu nhìn y đầy thâm ý: “Ngươi yên tâm, chuyện của Hoa Thành, ta sẽ không nói đâu.”

    Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm: “Cảm ơn. Ngươi lên thăm Phong Sư đại nhân phải không?”

    Minh Nghi gật đầu, xoay người tiếp tục đi về phía trước. Tuy Tạ Liên cũng rất lo lắng cho Phong Sư, nhưng năng lực của y tiên Thượng thiên đình hữu dụng hơn y nhiều, hơn nữa chắc chắn Sư Vô Độ không muốn người ngoài nhìn thấy trạng thái điên cuồng của em trai, nghĩ thế nào thì hiện tại cũng không phải thời điểm thích hợp để thăm nom. Ngược lại, ban nãy Hoa Thành đột nhiên rời đi mới khiến người khác khó mà yên tâm. Cân nhắc chốc lát, Tạ Liên vẫn quyết định đi tìm Hoa Thành trước. Sau khi quyết định xong, Tạ Liên rời khỏi đài Khuynh Tửu, lao nhanh trên đường khuya. Nhưng không dùng được Rút ngàn dặm đất, cũng chẳng có xe vàng ngựa đồng, chỉ có thể dựa vào đôi chân này. Tạ Liên chạy băng băng trên đường núi, vừa chạy vừa nghĩ thầm: “Rốt cuộc bên Tam Lang gặp phải chuyện gì nhỉ? Khi nãy nhìn vẻ mặt và nghe giọng điệu của đệ ấy, coi bộ tình hình không đơn giản. Hy vọng lần này mình có thể giúp đệ ấy đôi chút.”

    Chạy chưa đầy một nén nhang, y chợt phát hiện con đường phía trước tràn ngập yêu khí, nhìn không rõ vật, thế là thả chậm bước chân, nhủ thầm: “Không phải chứ. Lại gặp phải gì nữa đây?”

    Đứng bên đường im lặng quan sát tình hình, hồi lâu sau, trong màn yêu khí phía trước truyền đến tiếng hiệu lệnh quái dị.

    “Hây dô, hây dô.”

    “Hây dô, hây dô.”

    Cuối con đường phía trước, thấp thoáng xuất hiện một bóng đen to cao ngất ngưỡng.

    Bóng đen cao ngất đó trông còn hư ảo lững lờ, không nhìn ra được rốt cuộc là thứ gì, Tạ Liên chưa từng thấy vật nào có hình dạng thế này, nhưng đây quả thật là một vật to khổng lồ. Y không khỏi cảnh giác lùi về sau một bước, Nhược Da bên tay trái vận sức sẵn sàng tấn công, tay phải đặt lên chuôi kiếm Phương Tâm.
    Qua giây lát, thứ khổng lồ đó chậm rãi hiện nguyên hình từ màn sương dày đặc. Tạ Liên khẽ mở to mắt, hóa ra là một bộ liễn hoa lệ.

    *Liễn là tên gọi loại xe cho vua ngồi, thường thì có bánh, sau triều đại nhà Tần đổi thành người khiêng nên gọi là “bộ liễn”, cũng từa tựa cỗ kiệu.

    Bộ liễn

    Bộ liễn lộng lẫy tráng lệ, tua cờ tinh xảo và màn sa phiêu đãng rũ xuống mui liễn vàng óng, nếu có ai ngồi bên trên, nhất định sẽ được che trong lớp màn đỏ mỹ miều, chỉ thấp thoáng bóng hình khiến người ta mơ màng. Kẻ đang khiêng bộ liễn đó, thế mà lại là bốn bộ xương vàng cao lớn lạ thường, chúng phát ra tiếng “hây dô”

    “hây dô”, coi bộ đang gấp rút lên đường. Cạnh đầu lâu của mỗi bộ xương khô đều có vài đốm ma trơi lơ lửng, trôi qua trôi lại, dường như được dùng để chiếu sáng, bởi vì mỗi khi đến chỗ nào quá tối, đốm ma trơi lại thình lình rực cháy.

    Cảnh tượng này quá đỗi quái dị, diêm dúa lả lơi, Tạ Liên không khỏi trố mắt, nhủ thầm chẳng lẽ gặp phải quỷ tiểu thư nhà nào ra ngoài hẹn hò với tình nhân? Y vội vàng lùi sang một bên nhường đường, ngờ đâu bốn bộ xương vàng lại nâng bộ liễn hoa lệ dừng trước mặt y, đồng loạt quay đầu lâu lại.

    Cằm của một bộ xương vàng vang lách cách, chẳng biết phát ra tiếng người từ đâu, nó cất lời hỏi: “Thành chủ đại nhân sai bọn ta đến đón Thái tử điện hạ của nước Tiên Lạc. Vị điện hạ đó là ngài chăng?”

    “…”

    Thành chủ đại nhân hẳn là Hoa Thành rồi. Tạ Liên dời tay khỏi chuôi kiếm, đáp: “Là ta.”

    Lách cách cách. Lũ xương vàng có vẻ hết sức phấn khởi, hạ thấp liễn xuống, nói: “Lên đây đi, xuất phát thôi!”

    Chẳng lẽ định để bốn bộ xương vàng này khiêng mình đi gặp Hoa Thành? Tạ Liên bấm bụng hỏi: “Cái này… không tiện lắm thỉ phải?”

    “Đâu có! Không tiện chỗ nào chứ, bọn ta vốn làm việc này mà.”

    “Điện hạ, mời ngài lên đi! Thành chủ đại nhân đang đợi ngài đó.”

    Vì vậy Tạ Liên đành dè dặt bước lên bộ liễn, vén màn sa ngồi lên trên, nói: “Làm phiền rồi.”

    Lũ xương vàng mừng húm, lách cách chẳng biết đang nói gì, sau cùng nâng bộ liễn lên, bắt đầu lắc lư chạy trên đường núi.

    Trên bộ liễn bày biện nệm gấm mềm mại, vô cùng thoải mái, Tạ Liên ngồi ngay ngắn ở giữa, cứ cảm thấy một người ngồi hơi rộng. Lũ xương vàng khiêng bộ liễn trông có vẻ tròng trành lắc lư, nhưng thật ra sau khi ngồi lên lại rất vững, bước đi cực nhanh, thậm chí còn nhanh hơn ngự kiếm phi hành, mà ngoại trừ những tiếng hô hào lạ đời do lũ xương vàng vui sướng phát ra, dường như không còn tiếng động nào nữa, yên tĩnh hơn nhiều so với xe vàng ngựa đồng rầm rập gầm vang, nhờ vậy càng lộ vẻ bí hiểm.

    *Ngự kiếm phi hành là kiểu đứng trên thân kiếm bay đến nơi mình muốn.

    Ngày xưa Tạ Liên còn là Thái tử, thỉnh thoảng cũng ngồi bộ liễn xuất hành. Khi ấy tuổi còn nhỏ, y thường ngồi trên đùi cha hoặc mẹ, bộ liễn thì được các cung nhân đã qua tuyển chọn kỹ lưỡng khiêng đi, tiền hô hậu ủng (trước thì có người hét mở đường, sau thì có người bao quanh bảo vệ), oai phong tột bậc. Lớn hơn một chút thì không thích ngồi nữa, đây vẫn là lần đầu tiên được mấy thứ này khiêng đi, khó tránh thấy hơi lạ lùng. Chạy một hồi, chợt thấy phía trước có một đám ma trơi xanh biếc rọi vào xuyên qua màn sa, đồng thời truyền đến từng đợt tiếng xì xào khe khẽ: “Kẻ tới là ai? Muốn băng qua nghĩa địa này phải để lại chút gì chứ?”

    Hóa ra gặp phải dã quỷ chặn đường, hơn nữa còn là đen ăn đen, quỷ ăn quỷ, còn dám ăn lên đầu Hoa Thành, lũ xương khô cười lách cách: “Các ngươi muốn để lại thứ gì?”

    Tạ Liên đang nghĩ có nên ra ngoài giải quyết không, lại nghe những giọng nói khe khẽ đó rít lên: “Úi á á á á xin lỗi nha! Mắt chó mù của bọn ta không biết là liễn của Hoa thành chủ lão nhân gia! Chui về mộ đi, chui về mộ hết đi! Các vị đại nhân cứ qua thoải mái, đại nhân có đại lượng, mời qua thoải mái ạ!”

    Lũ xương vàng lên tiếng: “Muộn rồi muộn rồi, thành chủ đại nhân đã dặn, không được đụng đến một sợi tóc của vị điện hạ ngồi trên liễn. Lúc nãy đã làm lỡ vị điện hạ này gấp rút lên đường, các ngươi tự nói xem nên làm thế nào đây!”

    Nghe xung quanh bỗng vang lên tiếng quỷ khóc sói tru, Tạ Liên thật sự không nhịn nổi nữa, nói: “Cái đó, thôi bỏ đi. Nếu đã gấp rút thì đừng lo mấy thứ này nữa.”

    Lũ xương khô nói: “Nếu điện hạ đã nói thế thì tạm tha cho chúng nó vậy. Các ngươi được lời rồi!”

    Tạ Liên nói tiếp: “Nhưng phải nhớ không được cản lối làm hại người qua đường.”

    Đám dã quỷ mừng rỡ đáp: “Không đâu không đâu không đâu, đảm bảo xưa giờ chưa từng thế! Cảm ơn đại nhân ạ!”

    Lũ xương khô quát: “Biến đi!”

    Qua một hồi, Tạ Liên loáng thoáng nghe được tiếng thầm thì tò mò của đám nữ quỷ truyền đến từ lòng đất: “Ôi, các ngươi nói xem, rốt cuộc là vị điện hạ nào ngồi trên liễn thế? Ta chưa từng nghe nói liễn vàng của Hoa thành chủ chở người khác bao giờ.”

    “Nếu là nữ thì còn dễ nghĩ. Vậy mà lại là đàn ông, lạ lùng hết sức mà.”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Có gì lạ lùng chứ?”

    Ngay tức khắc, y lại nghe mấy nữ quỷ kia nói: “Đúng rồi, dạo trước ta còn bảo, liễn này chắc chắn là cho phu nhân ngồi!”

    Bôn ba mấy ngày liên tục, Tạ Liên ngồi trên liễn thấy hơi buồn ngủ, đưa tay chống trán, nghỉ ngơi chốc lát. Qua thêm một hồi, y phát hiện bộ liễn lại dừng nữa, bèn mơ màng hỏi: “Sao thế?”

    Y cứ tưởng lại gặp phải dã quỷ cản đường, vừa dứt lời thì liễn hơi chùng xuống, lại có một người bước lên, khẽ vén màn sa, nhẹ giọng gọi: “Ca ca?”

    Tạ Liên dụi mắt, nheo mắt nhìn ra ngoài, nói: “Tam Lang?”

    Người đến hiển nhiên là Hoa Thành. Thấy điệu bộ chưa tỉnh táo hẳn, lơ ngơ lác ngác của Tạ Liên, Hoa Thành ngẩn ra chốc lát. Tạ Liên ngượng ngùng ngồi dậy, ho nhẹ một tiếng: “Sơ ý ngủ quên mất.”

    Hoa Thành lập tức bật cười, rồi cũng ngồi lên, nói: “Ca ca mệt quá rồi. Ta chen vào chút. Ca ca đừng trách nha.”

    Tạ Liên gật đầu, cố nhích sang bên phải, định chừa thêm chỗ cho Hoa Thành, Hoa Thành lại choàng vai phải của y kéo trở lại, nói: “Không cần đâu, đủ rộng rồi.”

    Thật ra không hề đủ. Bộ liễn này được chế tác rất khéo, một người ngồi thì rộng, hai người ngồi lại hơi chật, trừ phi giống như Tạ Liên hồi nhỏ, một người ngồi trên đùi một người khác thì mới vừa. Tạ Liên nói: “Ban nãy đệ đi đúng lúc thật, Thượng thiên đình xuống một lần ba vị thần quan.”

    Hoa Thành hầm hừ: “Tam độc lựu chứ gì. Từ đầu ta đã đoán được rồi.”

    Tạ Liên hỏi đùa: “Chẳng lẽ vì vậy nên mới trốn?”

    Hoa Thành cũng đáp bằng giọng đùa cợt: “Không, ta đi gọi xe thôi. Sao hả ca ca, có phải xe quỷ âm ty của ta thú vị hơn nhiều so với xe vàng ngựa đồng của Thượng thiên đình không?”

    Tạ Liên nói: “Thú vị, thú vị lắm.” Cười đùa mấy tiếng, chợt nhớ đến thái độ kỳ quặc của Phong Sư thì không cười nổi nữa, nghiêm mặt hỏi: “Đúng rồi, Tam Lang, ban nãy đệ định nói chuyện gì với ta?”

    Trong lúc vô ý, tầm mắt của hai người giao nhau. Hoa Thành còn đang khoác vai phải của Tạ Liên, vẫn chưa buông ra, tựa như đang ôm y trong ngực. Nếu nhìn từ bên ngoài, chỉ thấy trong màn sa trên liễn, có hai bóng người xếp chồng lên nhau, kề sát một chỗ, không xa không rời. Mà sau tấm màn đỏ, Hoa Thành nở nụ cười.

    Hắn nói: “Ca ca, thành thân đi.”

    “…”

    Tạ Liên ngơ ngác: “…Hả?”

    Ánh nhìn như thế, ngôn từ như kia, gần trong gang tấc, chẳng biết trốn đâu. Ngay tức khắc, trước mắt Tạ Liên xuất hiện đủ mọi màu sắc, đầu óc trống rỗng, cả người cứng đơ, còn đơ hơn cả cương thi nữa.

    Nhìn điệu bộ của y, Hoa Thành rút tay về, cười ha ha: “Đùa thôi mà. Ca ca bị dọa rồi sao?”

    “…”

    Vất vả lắm mới tỉnh táo lại, Tạ Liên nói: “…Đệ nghịch quá nha. Sao có thể đem chuyện này ra đùa chứ?”

    Nào chỉ bị dọa, tưởng chừng bị dọa tới mức tim suýt ngừng đập luôn, đã vậy còn có chút tủi hờn mà chính y không phát hiện nữa.

    Hoa Thành cười đáp: “Lỗi của ta.”

    Hắn duỗi thẳng đôi chân dài, bắt chéo gác đằng trước, lắc lư đôi ủng, xích bạc va vào nhau phát ra tiếng leng keng trong trẻo, đúng là nghịch ngợm miễn chê. Nếu là trước đây, Tạ Liên sẽ cảm thấy tính cách thiếu niên này rất thú vị, rất đáng yêu, nhưng bây giờ chẳng hiểu vì đâu, y lại bị giọng nói đó quấy nhiễu đến không sao bình tĩnh nổi, cứ phiền muộn mãi thôi. Ngơ ra hồi lâu, Tạ Liên lại kìm lòng không đặng nhủ thầm lần nữa: “Sao có thể đem chuyện này ra đùa chứ…”

    Có điều ngẫm lại cũng đúng. Chính vì không thật sự để bụng nên mới lấy ra đùa được.

    Chú ý đến sắc mặt khác thường của Tạ Liên, Hoa Thành lập tức ngồi ngay ngắn lại, nói: “Điện hạ, huynh đừng để bụng, vừa nãy là ta sai. Sau này ta sẽ không đùa như thế nữa.”

    Nhìn Hoa Thành trịnh trọng nói xin lỗi, ngược lại Tạ Liên còn thấy áy náy, nghĩ thầm: “Không phải mi bị dẩm chứ, có gì to tát đâu. Huống chi Tam Lang chỉ nói “thành thân đi”, có nói thành thân với ai đâu, mi lại nghĩ đi đâu vậy. Mau tỉnh lại! Ngay! Lập tức!!!”

    Sau khi tự vả mình mấy cái trong lòng, cảm xúc ổn định trở lại, Tạ Liên cười nói: “Không không không, đệ sai gì chứ? Đừng hiểu lầm, ban nãy ta đang nghĩ tới chuyện của Phong Sư đại nhân nên sắc mặt mới nghiêm túc chút thôi.”

    Hoa Thành nói: “Ồ? Thủy Hoành Thiên cũng xuống rồi, chuyện của hắn chắc đã giải quyết xong.”

    Hai người đều vô cùng phối hợp. Tạ Liên nghiêm túc suy xét rồi khẽ lắc đầu: “Tam Lang, đệ thật sự cho rằng chuyện này đã giải quyết rồi sao? Ta cứ cảm thấy đây chỉ là khởi đầu thôi.”

    Xưa nay Sư Thanh Huyền luôn hết mực kính yêu anh trai, vừa rồi thoát hiểm, nhác thấy mặt Thủy Sư lại phản ứng như thế, không khỏi khiến y nảy sinh một suy nghĩ đáng sợ — Phải chăng người gạt Sư Thanh Huyền mở cửa là Sư Vô Độ?

    Tuy lúc đó Sư Vô Độ hẳn đang đi chung với đám Linh Văn và Bùi tướng quân, nhưng nếu thần quan pháp lực cao cường muốn dùng thuật phân thân làm việc gì cũng không phải quá khó. Y đang định tiếp tục kể rõ cho Hoa Thanh nghe một số nghi ngờ và phán đoán của mình, Hoa Thanh chợt lên tiếng: “Không. Chuyện này đã kết thúc rồi.”

    Giọng điệu của hắn chắc như đinh đóng cột, Tạ Liên không khỏi sửng sốt: “Tam Lang?”

    Hoa Thành chăm chú nhìn Tạ Liên, hỏi: “Ca ca, huynh tin ta không?”

    Tạ Liên cũng chăm chú nhìn hắn, đáp: “Ta tin.”

    Hoa Thành khoan thai nói: “Vậy thì, tin ta đi: Phong Sư, Thủy Sư, Địa Sư, Linh Văn, Bùi Minh. Mấy thần quan này, huynh cách bọn họ càng xa càng tốt.”

    Chương 114: Cười nói bông đùa, ta cũng loạn xưng vợ chồng (2)

    Sau câu này, dọc đường đi, tâm trạng của Tạ Liên nặng trĩu. Trò chuyện thêm vài câu, những lời Hoa Thành nói cho y cảm giác tương tự bốn chữ sau: “Lời đã nói hết.” Vì vậy Tạ Liên cũng không hỏi nhiều.

    Trở lại Bồ Tề quán, trời còn chưa tảng sáng.

    Vừa đẩy cửa ra, nồi nia xoong chảo đã được dọn dẹp sạch sẽ, Lang Huỳnh, Cốc Tử và Thích Dung đều đang đắp chăn ngủ trong phòng, vô cùng an ổn. Xem ra sau khi Tạ Liên đi, thật sự đã có người tận tâm chăm nom nơi này, nhưng người đó đã lặng lẽ đi mất rồi.

    Lần này Tạ Liên vừa trở về, theo sau chính là một đống lời cầu nguyện.

    Lời cầu nguyện mà Bồ Tề quán nhận được chưa bao giờ nhiều như thế, Tạ Liên cũng không cho rằng đây là công lao giúp mình tuyên truyền tiếng thơm của phú thương kia — Đúng thế, phú thương sống ở trấn trên dạo trước, cuối cùng đã thực hiện lời hứa ghé qua đây.

    Có điều gã ghé thì ghé chứ chẳng hề chú ý đến tấm bảng mà Tạ Liên đặt ở nơi bắt mắt, hoặc gã cố ý vờ như không thấy. Gã cũng chẳng quyên thêm bao nhiêu nhang đèn như đã hứa, lần này đến đây, mục đích chủ yếu nhất là tặng một lá cờ thưởng, nhiệt tình niềm nở trao cho Tạ Liên ngay trước mặt các vị hương thân phụ lão của thôn Bồ Tề. Tạ Liên không đề phòng gì mở ra xem thử, sau đó lập tức khép lại, song bốn chữ to như cái đấu trên mặt cờ thưởng vẫn khắc sâu vào tâm trí của y — “Diệu thủ hồi thai”.

    *Có câu “Diệu thủ hồi xuân” ý là khen thầy thuốc y thuật cao siêu chữa lành bệnh, vị chi “Diệu thủ hồi thai” chắc là đạo sĩ pháp thuật cao siêu chữa lành thai ấy =))

    Tạ Liên: “?”

    Sau khi tiễn phú thương kia đi, Tạ Liên thở dài một hơi, nhủ thầm ngày nào cũng lo khi nào gian nhà này sẽ sụp, không biết bao giờ mới sửa xong được đây. Dường như nhìn ra y đang than thở điều gì, Hoa Thành đứng tựa vào cạnh cửa lên tiếng: “Có một câu ta muốn nói lâu rồi, nếu ca ca sống ở đây mà không được yên tâm, chi bằng đổi nơi khác đi.”

    Tạ Liên lắc đầu: “Nói thì dễ Tam Lang à, đổi đi đâu đây.”

    Hoa Thành cười nói: “Không thì dọn sang chỗ ta đi.”

    Tạ Liên biết, lời này của Hoa Thành hẳn không phải chỉ là nói cho vui, nhưng sau lần “nói đùa” đêm hôm đó, chẳng hiểu sao lòng y có chút ám ảnh, Hoa Thành còn mở lời với điệu bộ “nói đùa” như thế nữa, Tạ Liên cũng không dám tùy tiện tiếp lời, chỉ cúi đầu cười cười cho qua.

    Về phần những lời cầu nguyện nhận được, tuy rằng đều là mấy dạng như con bò già ở nhà chân bị thương không thể ra đồng cày cấy, bà xã ở nhà mang thai ngoài ruộng thiếu nhân công này kia, nhưng dù gì cũng là lời cầu nguyện, phải đối xử bình đẳng với lời cầu nguyện của các tín đồ. Qua vài hôm, Tạ Liên đáp ứng lời cầu nguyện, vào thôn phụ cấy mạ cày đất.

    Hoa Thành sống ở đây nên dĩ nhiên cũng theo Tạ Liên đi chơi. Do đây là công việc nặng nhọc, ban đầu Tạ Liên cũng không muốn Hoa Thành ra đồng, nhưng không thuyết phục được hắn, hai người bèn thay quần áo vải thô, xắn cổ tay áo và ống quần, xuống ruộng lúa nước.

    Từ xa nhìn lại, chỉ thấy vô số nông dân bận bịu đứng rải rác giữa từng mảng ruộng nước xanh biếc, trong đó có hai bóng người bắt mắt đến lạ.

    Cho dù khoác trên mình áo quần vải thô của Tạ Liên cũng không thể che giấu nửa phần phong thái của Hoa Thành, chi bằng nói bộ đồ rách nát đó giúp gương mặt và thân hình của hắn trông càng chững chạc hơn. Hai người đều trắng trẻo, cánh tay rắn chắc, cẳng chân vừa dài vừa thẳng, tạo nên quang cảnh đẹp lóa mắt giữa một đám nông dân mặt ủ mày ê, chọc cho các thôn nữ quen ngắm đàn ông thô lỗ mặt đỏ tim đập, liên tục nhìn trộm, cắm tới cắm lui, mạ dưới tay lệch thành một đường hình cung, sau đó biến thành trò cười.

    Trắng kiểu Hoa Thành là trắng gần như không có màu máu, Tạ Liên thì trắng trẻo phơn phớt hồng hào, hơn nữa vì nguyên nhân thể chất trời sinh, y càng đổ mồ hôi thì làn da càng trắng sáng như ngọc. Mặt trời chói chan rọi trên đầu, Tạ Liên đứng bên này quần quật một hồi, cả người trắng như thoa phấn, khô nóng khó chịu, liên tục lau mồ hôi chảy xuống cần cổ, nhưng nghĩ đến việc quỷ luôn nồng nặc âm khí, không thích ánh mặt trời, ắt hẳn Hoa Thành sẽ càng khó chịu hơn, bèn quay đầu nhìn thử. Quả nhiên, Hoa Thành cũng khoan thai đứng dậy, nheo mắt đưa tay che nắng, đôi mắt nằm dưới bóng mờ mà tay phải hắt xuống chân mày đang bình tĩnh nhìn sang bên này.

    Tạ Liên đi tới, lấy nón của mình đội lên đầu Hoa Thành, nói: “Đội đi.”

    Thoạt đầu Hoa Thành sững người, thế rồi cười híp mắt đáp: “Ừm.”

    Tuy Hoa Thành bảo ra đồng là vì thấy thú vị, nhưng hắn làm việc còn nhanh hơn Tạ Liên, vừa nhanh vừa chuẩn, thành thạo miễn chê. Nửa canh giờ sau, Tạ Liên mới làm xong một mảng bên này đã hông nhức lưng đau, đành phải đứng lên đấm hông, Hoa Thành bên kia bèn qua đây giúp y. Tạ Liên đưa mắt quan sát, chưa đầy một lát, Hoa Thành đã im hơi lặng tiếng tự làm xong một mảng lớn, từng cây lúa xanh mơn mởn cắm ngay ngắn trong ruộng nước, khiến người ta yêu thích không thôi. Tạ Liên khen ngợi từ tận đáy lòng: “Tam Lang đệ đúng là học cái gì cũng sõi cực nhanh. Đệ đừng giúp ta nữa, qua kia ngồi nghỉ đi, uống nước gì cũng được.”

    Hoa Thành bèn đi tới bên bờ ruộng lấy nước. Thôn trưởng đứng cạnh nhìn nãy giờ, lúc này giơ ngón cái lên nói: “Đạo trưởng, thanh niên nhà nào mà cần cù giỏi giang thế! Một người làm bằng mấy chục người! Gái lớn nhà ai được cậu ta nhìn trúng thì có phúc lắm đấy!”

    Tạ Liên “phụt” một tiếng bật cười, không lâu sau, quả nhiên có vài người lén lút tới hỏi Tạ Liên: “Nè nè đạo trưởng, thanh niên trong quán ngươi đến từ đâu thế? Đã cưới vợ chưa? Chắc trong nhà không có vợ đâu nhỉ?”

    “Chắc chắn không có rồi, còn trẻ thế mà!”
    Tạ Liên dở khóc dở cười, ậm ờ đáp: “À thì… đúng rồi, còn trẻ lắm, trước khoan suy xét chuyện này.”

    Mấy người kia vội nói: “Như vậy sao được. Chính vì tuổi còn trẻ nên mới phải tranh thủ ổn định đấy.”

    “Đạo trưởng ngươi vẫn nên khuyên nhủ chút đi, đàn ông phải ổn định sớm mới trưởng thành được. Làm chuyện gì trước tiên phải có một gia đình.”

    “Đúng đó, thanh niên trẻ mà! Củi khô lửa bốc nha! Không chịu nổi cô đơn đâu!”

    Mấy người kia toàn là trong nhà có con gái muốn dò la tình hình, Tạ Liên đang ôn tồn khước từ, Hoa Thành lại cầm một ống trúc đi tới, nói một câu: “Cưới rồi. Ở nhà có vợ rồi.”

    Nghe vậy, mấy người kia thất vọng tột cùng, nhưng vẫn chưa chịu bỏ cuộc, hỏi: “Cưới cô nương nhà ai thế? Vị tiểu huynh đệ này nói cho bọn ta nghe được không?”

    “Chắc không phải gạt bọn ta đâu nhỉ.”

    “Chắc chắn vừa xinh đẹp vừa hiền hậu phải không?”

    Hoa Thành nhướn mày, đáp: “Ừ, đúng thế. Vừa xinh đẹp vừa hiền lương. Là quý nhân cành vàng lá ngọc, từ nhỏ ta đã thích rồi. Thích rất nhiều năm, nếm đủ trăm cay nghìn đắng mới theo đuổi được.”

    Hoa Thành nói một cách trịnh trọng, không hề giống đang giả bộ, mấy người kia thấy không phải giỡn chơi nên đành tiếc hùi hụi giải tán. Tạ Liên đang nghe đến thất thần, Hoa Thành lại đưa một chiếc khăn vải và một ống nước cho y, hỏi: “Uống nước không?”

    Tạ Liên nhận khăn vải, lau hai tay dính đầy bùn đất, bấy giờ mới nhận ống trúc uống vài hớp, sau đó đưa trả lại. Tay y vô thức vò khăn vải thành một cục nhăn nhúm, lau tới lau lui, nín một hồi rồi vẫn nhịn không được cất giọng: “…Thật sao?”

    Hoa Thành nhận lại ống trúc, tự uống một hớp, hầu kết trượt lên trượt xuống một vòng, cúi đầu hỏi: “Hả? Gì cơ?”

    Tạ Liên nâng tay áo lên, lau chút mồ hôi trên trán, cứ cảm thấy mặt trời hơi bị to thì phải, rọi đến nỗi vầng trán lẫn gò má của mình nóng hầm hập. Y cố gắng tỏ ra không để bụng, cười hỏi: “Ở nhà có vợ rồi, vừa xinh đẹp vừa hiền lương, là quý nhân cành vàng lá ngọc, từ nhỏ đã thích rồi, nếm đủ trăm cay nghìn đắng mới theo đuổi được.”

    Hoa Thành nói: “À, giả thôi.”

    Chính Tạ Liên cũng không nhận ra mình đã thở phào một hơi. Lần này y cười thật, còn học theo giọng điệu trước đó của Hoa Thành mà rằng: “Nói dối.”

    Hoa Thành mỉm cười, đáp: “Có điều cũng không hẳn là giả. Ta vẫn chưa theo đuổi được thôi.”

    Nghe vậy, Tạ Liên sửng sốt, Hoa Thành lại xoay người đi, tiếp tục phụ việc.

    Tạ Liên đực ra tại chỗ chốc lát, lúc này mới cúi người bắt đầu chậm rãi làm việc. Không hiểu tại sao, y cứ thấy hơi rầu rĩ sầu muộn, lát sau phát hiện mình sơ ý cắm lệch một hàng nhỏ, vội vàng kéo mạch suy nghĩ trở về.

    Tạ Liên vừa làm việc dưới ruộng, vừa lén lút thử thông linh với Phong Sư. Mặc dù Hoa Thành dặn y đừng đến gần nhóm Phong Sư nữa, nhưng Tạ Liên vẫn không làm được. Mấy ngày qua y đã thử vô số lần, thế mà chẳng lần nào thành công, đọc thầm khẩu lệnh vài lần, bên kia không hề có phản ứng, lặng ngắt như tờ. Thế là y bèn đi đường vòng, tìm Linh Văn, hỏi: “Linh Văn, bây giờ Phong Sư đại nhân sao rồi?”

    Linh Văn ở đầu kia kết nối rất nhanh, giọng vang bên tai Tạ Liên: “Phong Sư đại nhân hả? Đỡ hơn chút rồi.”

    Tuy trực giác bảo rằng nàng không nói thật, song Tạ Liên cũng không hỏi dò, chỉ quyết định lát nữa lên xem thử.

    Lúc này, lại nghe Linh Văn nói: “Đúng rồi, Thủy Sư đại nhân sai người đưa chút quà đến chỗ ngươi, đã đưa đến rồi đấy, Thái tử điện hạ nhớ xem nhé.”

    Tạ Liên sửng sốt, hỏi: “Quà ư? Không cần đâu. Vô công bất thụ lộc.” (không có công lao thì không nhận bổng lộc)

    Linh Văn nói: “Đừng khiêm tốn khách sáo làm gì. Phong Sư đại nhân hễ kích động là lại tìm tùm lum người đi với mình, ngươi lăn xả theo Phong Sư đại nhân lâu như thế, về tình về lý đều đáng được nhận. Thủy Sư đại nhân nói chỉ là chút tâm ý nhỏ thôi, ngươi cứ nhận đi.”

    Tạ Liên vẫn cảm thấy không ổn lắm, bèn chú ý điều này. Sau khi kết thúc công việc ngoài ruộng, Hoa Thành đi giúp thôn trưởng sửa cái cày nhà ổng, Tạ Liên thì về Bồ Tề quán trước. Sau khi “ba đứa ăn không ngồi rồi” theo lời Hoa Thành được dời về Bồ Tề quán, Tạ Liên tìm khắp phòng một vòng, nhủ thầm: “Quà đâu? Ở chỗ nào nhỉ?”

    Nghĩ bụng liệu có khi nào rớt vào khe hở dưới hòm công đức không, Tạ Liên bèn xắn tay áo lên, chuẩn bị dời hòm công đức sang chỗ khác, ngờ đâu dời mà nó chẳng nhúc nhích gì. Hòm công đức ấy vậy mà nặng trình trịch, cứ như đã mọc rễ dưới đất. Tạ Liên không hiểu ra sao, bèn móc chìa ra mở khóa, vừa giở nắp đã bị ánh vàng chói lóa rọi mù mắt.

    Trong hòm công đức thế mà chất chi chít vàng thỏi, nhìn sơ qua một cái, nói ít cũng có ngàn vạn công đức cho y xài!

    Tạ Liên lập tức đóng “cộp” nắp hòm, dùng hai tay đè chặt nó, nghĩ thầm: “Chút tâm ý nhỏ?”

    Vô duyên vô cớ tặng đồ quý giá như thế, lẽ nào là phí bịt miệng? Ban đầu y còn cân nhắc, nếu thật sự là chút quà nhỏ, chẳng hạn như linh ngọc vòng ngọc ẩn chứa pháp lực gì đó, nhận lấy phải chăng sẽ tốt hơn, dẫu sao thẳng thừng trả về biết đâu sẽ phật ý Sư Vô Độ, Thủy Sư tâm cao khí ngạo, làm vậy trái lại không được tốt. Nhưng giờ thì hay rồi, không hổ là thần tài, một thùng vàng thỏi to tổ chảng thế này, nhất định phải trả về mới được.

    Vừa khéo Tạ Liên cũng định lập tức lên Thượng thiên đình một chuyến thăm Phong Sư, thiết nghĩ Hoa Thành chắc không về nhanh thế, y bèn để lại mảnh giấy, sau đó vác hòm công đức nặng chết người kia lên đường.

    Nào ngờ vừa đến Tiên kinh, chỉ thấy nhốn nháo hỗn loạn, người ngã ngựa đổ, Tạ Liên không khỏi trố mắt. Đường Thần Võ đang yên đang lành thế mà bị đập thủng lỗ khắp nơi, mấp mô lồi lõm. Một đám tiểu thần quan bận trước bận sau xoay tới xoay lui, Linh Văn ngồi xổm cạnh một cái hố sâu, đau đầu ấn huyệt thái dương. Tạ Liên đi tới hỏi: “Chân quân, xảy ra chuyện gì vậy?”

    Linh Văn vừa ngẩng đầu đã bị hòm công đức to đùng sau lưng Tạ Liên dọa hết hồn: “Thái tử điện hạ, ngươi vác cái hòm công đức to thế lên đây làm gì? Ngươi hỏi chuyện gì xảy ra hả? Ầy đừng nói nữa, Nam Dương tướng quân và Huyền Chân tướng quân đánh nhau, đập luôn tiên phủ của đối phương.”

    Phong Tín và Mộ Tình? Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: “Tại sao hai người họ lại đánh nhau?”

    Linh Văn nói: “Thì cũng vì chuyện linh hồn thai nhi lần trước thôi. Mấy Võ Thần bên kia hội họp, bàn bạc xem nên xử lý cặp mẹ con quỷ kia thế nào. Nam Dương tướng quân đề xuất đưa linh hồn thai nhi đi luyện hóa, dù gì vật đó thật sự đã giết người vô số hại người nghiêm trọng, Huyền Chân lại không đồng ý, giọng điệu nói sao nhỉ, hơi khiến người ta khó chịu, Nam Dương bèn bảo trước đây có thấy ngươi nhân từ khoan dung thế đâu, chẳng lẽ ngươi chột dạ này kia. Thái tử điện hạ ngươi cũng biết mà, bọn họ là thế đấy, nói dăm ba câu là lôi nhau ra ngoài đánh. Nhìn đi, nhìn đi, đánh ra nông nỗi gì? Từ đầu ta đã nói, tác phong của Võ Thần các ngươi không tốt tí nào, chi phí tu sửa Tiên kinh năm nay quá đáng sợ, khi nãy ta tính được phân nửa, giờ quên hết trơn rồi. Rõ là…”

    Thấy nàng thật sự rất đau đầu, Tạ Liên nói: “Vậy… ngươi từ từ tính đi. Ta ghé thăm Phong Sư đại nhân trước.”

    Linh Văn ngẩng đầu, nói: “Thăm Phong Sư đại nhân? Thôi đừng Thái tử điện hạ à, bây giờ Phong Sư đại nhân không tiếp khách.”

    Tạ Liên hỏi: “Chẳng phải ngươi nói hắn đã đỡ hơn sao?”

    Linh Văn đáp: “Đó là Thủy Sư đại nhân nói, nhưng Phong Sư không tiếp khách cũng là Thủy Sư đại nhân nói. Hiện tại ngay cả ta cũng không gặp được Phong Sư đại nhân, đoán chừng còn phải tĩnh dưỡng thêm một thời gian, điện hạ cũng đừng đi làm gì. Mà nói chứ, có phải hòm công đức của ngươi hơi…”

    “Xoảng” một tiếng, Tạ Liên đặt hòm công đức xuống, nói: “Vậy phiền ngươi giao trả cái này cho Thủy Sư đại nhân giúp ta. Vô công bất thụ lộc. Cho dù hắn không tặng gì, những điều không nên nói, Tạ Liên cũng sẽ không nhiều lời.” Ném rương xong cả người nhẹ nhõm hẳn, Tạ Liên vội vã rời đi, Linh Văn ở phía sau gọi vài tiếng nhưng không được hồi đáp, thế là cũng đành thôi, tiếp tục cúi xuống nhìn hố sâu bên chân mà đau đầu khôn xiết.

    Chẳng qua Tạ Liên đi thì đi chứ dĩ nhiên sẽ không hạ phàm nhanh thế, thay vào đó, y lặng lẽ đến tiên phủ của Phong Sư và Thủy Sư ở Tiên kinh.

    Tuy nói tiên phủ này gồm ba tầng, bên ngoài ba tầng đều có hàng lớp hộ vệ canh gác, nhưng mức đó vẫn chưa làm khó được Tạ Liên. Lần trước Sư Thanh Huyền dẫn y vào, y vẫn nhớ mang máng vị trí của tẩm điện Phong Sư. Tạ Liên bèn trèo qua tường, khi thì chạy trên cao, khi thì đi lén lút, chẳng mấy chốc đã tới nơi. Nỗi lo duy nhất chính là Phong Sư đã bị anh mình đưa đến nơi khác, bây giờ căn bản không có ở đây.

    Cũng may nỗi lo này chưa được chứng thực, Tạ Liên trèo lên nóc nhà, tìm một góc chết mà người ngoài không nhìn thấy, dùng chiêu móc chổng ngược*, treo lủng lẳng trên mái hiên, nhìn vào trong tẩm điện. Vừa nhìn tức thì kinh hãi.

    *Móc chổng ngược: nguyên văn là 倒挂金钩 (đảo quải kim câu), ý là dùng mũi chân hoặc hai đầu gối móc vào thứ gì đó để đứng chổng ngược.

    Sư Thanh Huyền ấy vậy mà bị trói gô, buộc vào giường của chính mình, hãy còn giãy dụa không ngừng. Sư Vô Độ thì đang đi tới đi lui bên giường, tay cầm một chén gì đó đen thùi lùi. Khựng lại giây lát, hắn thình lình bước qua ép đổ vào trong miệng Sư Thanh Huyền.

    Chương 115: Người đi dưới đường hầm, kiếm treo trên đỉnh đầu *

    Bị Sư Vô Độ nắm cằm đút vài ngụm, Sư Thanh Huyền ho sặc sụa, phụt phụt phụt phun ra hơn phân nửa, khiến cho trước ngực bẩn một mảng. Hắn la hét ầm ĩ, húc đầu lên trên, hất đổ cái chén. Sư Vô Độ mặt bốc khí đen, mắng: “Hất đi! Đệ hất tiếp đi! Sợ cái gì, thuốc còn nhiều lắm, đệ hất một chén, ta cho đệ thêm hai chục chén! Đút đến khi nào đệ nuốt xuống mới thôi!”

    Sư Thanh Huyền hét toáng lên: “A!!! Huynh đừng lo cho đệ nữa được không, để đệ tự sinh tự diệt đi!”

    Sư Vô Độ lạnh lùng quát: “Ta là anh của đệ, ta không lo cho đệ thì ai lo được đây?!”

    Sư Thanh Huyền không đáp, quay đầu vào bên trong. Hồi lâu sau, Sư Vô Độ ngồi xuống bên giường, hòa hoãn giọng điệu, nói: “Ta đi sửa cây quạt cho đệ.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Đệ không cần cây quạt đó nữa.”

    Phong Sư rất yêu thích quạt Phong Sư pháp bảo tuyệt phẩm của mình, có việc hay không có việc cũng phải lấy ra ngắm nghía một phen, mùa đông tuyết bay đầy trời vẫn kiên trì phe phẩy quạt giấy, bây giờ lại bảo mình không cần quạt Phong Sư nữa, Tạ Liên càng nghe càng thấy kỳ lạ. Sư Vô Độ nói: “Không cần nữa cũng được, vừa khéo luyện pháp bảo mới cho đệ.”

    Sư Thanh Huyền lại quay đầu ra, nói: “Pháp bảo mới đệ cũng không cần! Huynh thả đệ xuống dưới đi.”

    Sư Vô Độ ngoảnh đầu lại, hỏi: “Xuống dưới? Xuống đâu?”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Xuống nhân gian. Đệ không muốn ở lại Thượng thiên đình nữa, đệ không muốn làm thần tiên!”

    Hai bên thái dương trắng muốt nổi gân xanh, Sư Vô Độ mắng: “Buồn cười! Không làm thần tiên mà xuống nhân gian? Đệ tưởng nhân gian là nơi tốt lành gì chắc? Bớt làm trò mất mặt đi! Vô số người chờ biết bao năm muốn được phi thăng, Trung thiên đình có bao nhiêu thần quan chen vỡ đầu muốn lên Thượng thiên đình, ta thấy đệ không biết thì phải!”

    Sư Thanh Huyền tức giận nói: “Phải đó! Đệ không biết! Đệ chỉ muốn làm du hiệp tán tiên thôi, không được sao?!”

    *Tán tiên: tiên nhân chưa nhận tiên chức, hoặc nói người tự do nhàn tản. Du hiệp: tương tự hiệp khách.

    Sư Vô Độ gắt giọng: “Không được! Đệ cứ ở đó mà nằm mơ làm du hiệp tán tiên tiêu dao đi! Ta…”

    Lúc này, Sư Vô Độ thình lình biến sắc, hình như có thông linh truyền đến báo cáo tin tức gì đó. Sư Vô Độ đứng phắt dậy, đặt hai ngón tay lên huyệt thái dương lắng nghe một hồi, sắc mặt ngày càng nghiêm nghị. Lát sau, hắn nói với Sư Thanh Huyền: “Đệ bớt gây thêm phiền phức đi! Mấy ngày tới ta bận, không có thời gian để ý đệ! Chờ ta vượt qua lần Thiên kiếp thứ ba, không thể mặc đệ tiếp tục càn rỡ với ta như thế nữa!” Nói xong phất tay tức tốc rời khỏi tẩm điện.

    Chờ Sư Vô Độ đi xa, Tạ Liên lặng lẽ trèo xuống, đẩy cửa sổ muốn vào trong, nhưng làm thế nào cũng đẩy không ra, coi bộ đã thiết lập cấm chế rồi. Sợ rằng ngộ nhỡ có cài thuật báo động, Tạ Liên không dám cố mở, bèn hạ giọng gọi: “Phong Sư đại nhân, Phong Sư đại nhân?”

    Sư Thanh Huyền nằm trên giường khẽ nhúc nhích, quay đầu mừng rỡ nói: “Thái tử điện hạ?!”

    Tạ Liên đáp: “Là ta. Ngươi bị sao thế này? Ta không mở cửa sổ được, có thể đổi cách khác để vào không?”

    Những khi dùng cách bình thường không mở cửa sổ được, Võ Thần sẽ đổi cách gì để vào một gian phòng cũng dễ tưởng tượng. Sư Thanh Huyền vội nói: “Đừng đừng đừng! Tuyệt đối đừng đập nát nha, cửa sổ ở chỗ của ta đều được phủ thuật pháp, một khi xông vào, cả phủ Phong Thuỷ sẽ biết có người đến, ngoại trừ ta và anh ta, tất cả đều phải mở từ bên trong.”

    Tạ Liên nói: “Nhưng ngươi lại bị trói thế kia?”

    Sư Thanh Huyền vùng vẫy như điên, nói: “Điện hạ huynh chờ chút! Nhìn ta xé toạc sợi dây này nè…”

    “…” Tạ Liên nhìn Sư Thanh Huyền lăn qua lộn lại trên giường, khi thì cong thành con tôm, khi thì ưỡn thành tấm sắt, gian nan hết chỗ nói, bèn nhỏ giọng cổ vũ: “Cố lên đại nhân ơi!”

    Sợi dây trói chặt Sư Thanh Huyền, nhìn sơ cũng không phải pháp bảo linh khí gì, với pháp lực của Phong Sư, ngoắc ngón tay một cái là đứt ngay, làm gì đến nỗi vậy mà vẫn chưa đứt? Chẳng lẽ Sư Thanh Huyền thật sự bị thương rất nặng, ngay cả mức độ như thế cũng giãy không thoát?

    Đúng lúc này, dưới giường của Sư Thanh Huyền bỗng truyền đến chút tiếng động dị thường, một bàn tay thò ra từ bên dưới. Tạ Liên giật mình, da đầu như muốn nổ tung, quát: “Phong Sư đại nhân cẩn thận! Có người núp dưới giường của ngươi!”

    Sư Thanh Huyền biến sắc: “Cái gì?!”

    Lời còn chưa dứt, một bóng đen tức tốc bò ra từ bên dưới, đứng trước giường của Sư Thanh Huyền, đưa mắt nhìn xuống hắn.
    Người này diện nguyên cây đen, đeo một chiếc mặt nạ quỷ, quả thật không biết đã núp dưới giường từ lúc nào, cũng chẳng biết bây giờ hắn muốn làm gì. Sư Thanh Huyền bị trói gô trên giường, điên cuồng lăn lộn muốn giãy thoát, Tạ Liên bị cấm chế chặn ở ngoài cửa không vào được, đúng là ngàn cân treo sợi tóc. Tạ Liên đang định phá cửa sổ xông vào, chỉ thấy người nọ đẩy mặt nạ quỷ lên, hạ giọng rít: “Im miệng!”

    Sư Thanh Huyền trợn to mắt, kêu lên: “Minh huynh? Minh huynh! Minh huynh ôi mẹ ơi, anh em tốt của ta, mau lên! Cởi trói giúp ta với!!!”

    Minh Nghi chỉ dùng một tay đã xé toạc sợi dây trên người Sư Thanh Huyền, Sư Thanh Huyền cử động tay chân, bò dậy nhào qua mở cửa sổ, nắm hai tay Tạ Liên lắc như điên: “Thái tử điện hạ! Cảm ơn huynh còn nhớ đến ta!”

    Tạ Liên vỗ vỗ vai hắn, lanh lẹ trèo vào tẩm điện, hỏi: “Chẳng phải tẩm điện này có cấm chế sao? Làm sao Địa Sư đại nhân vào được?”

    Minh Nghi nói: “Nghề của ta mà.”

    Nói xong dường như phát hiện điều gì không đúng, Minh Nghi nhặt sợi dây dưới đất lên xem thử, đoạn ngẩng đầu hỏi Sư Thanh Huyền: “Sao thứ vặt vãnh này mà ngươi cũng giãy không ra?”

    Tạ Liên cũng quan sát thật kỹ, sợi dây đó nào chỉ không phải pháp bảo? Căn bản chỉ là một sợi dây thừng bình thường. Với pháp lực cao cường của Phong Sư, làm sao có thể bị vật như thế giam cầm cả buổi trời cũng giãy không thoát?

    Sắc mặt Sư Thanh Huyền cứng ngắc, Minh Nghi đột nhiên túm lấy cổ tay trái của hắn, nét mặt lạnh lùng hẳn, hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Tạ Liên cũng nắm cổ tay phải của Sư Thanh Huyền, thăm dò chốc lát rồi kinh ngạc nói: “Phong Sư đại nhân, sao lại thế này?”

    Trong cơ thể Sư Thanh Huyền, thế mà chẳng có chút pháp lực nào!

    Ngay sau đó, Tạ Liên kịp phản ứng: “Là chén thuốc kia sao?”

    Nhớ đến nước thuốc vừa rồi Sư Vô Độ cố đút Sư Thanh Huyền uống, cộng thêm động tác chống cự của Sư Thanh Huyền, Tạ Liên lập tức ngồi xổm xuống kiểm tra thứ thuốc kia. Sư Thanh Huyền lại nói: “Không phải.”

    Đích thực không phải vấn đề của thuốc. Tạ Liên cũng biết đôi chút về lý thuyết y học, ngửi mùi hương này, theo y thấy đây hẳn là thuốc giảm đau và an thần, có lẽ còn có chút tác dụng gây buồn ngủ, nhưng cũng không có gì kỳ lạ. Xem ra hồi ở đài Khuynh Tửu, Sư Vô Độ vừa nắm tay em trai đã biến sắc như thế, chắc hẳn lúc đó đã phát hiện rồi. Hắn đút Sư Thanh Huyền uống thuốc này hẳn vì muốn tốt cho Sư Thanh Huyền, nhưng không hiểu sao Sư Thanh Huyền lại chẳng hề cảm kích.

    Thảo nào Sư Thanh Huyền không đáp trả thông linh của y, chỉ vì pháp lực cao cường ngày trước giờ đã mất sạch rồi, nhìn kiểu nào cũng chẳng khác gì người phàm. Tạ Liên vô thức thốt lên: “Phong Sư đại nhân, ngươi bị giáng chức ư?”

    Bằng không sao tự dưng lại biến thành thế này? Nhưng trên người Sư Thanh Huyền lại không có gông nguyền rủa, hơn nữa nếu ai đó bị giáng chức, vậy làm sao giấu được, tin tức sẽ truyền khắp Thượng thiên đình và Trung thiên đình trong nháy mắt ấy chứ. Sắc mặt Sư Thanh Huyền tái mét, có vẻ đứng không vững, Tạ Liên cố sức đỡ hắn, hỏi: “Tại sao Thủy Sư đại nhân lại trói ngươi?”

    Lúc này Sư Thanh Huyền mới tỉnh táo lại, nói: “Đúng rồi, anh ta. Thừa dịp anh ta không ở đây, chúng ta mau đi thôi. Rời khỏi đây trước rồi nói sau!”

    Dứt lời vội chui xuống dưới giường, Tạ Liên ngồi xổm xuống gọi: “Phong Sư đại nhân!”

    Dưới giường thế mà lại có một hang động, chẳng biết thông đến nơi nào, Sư Thanh Huyền vừa chui vào đã mất bóng. Minh Nghi cũng cúi đầu chuẩn bị vào, Tạ Liên suy đi nghĩ lại vẫn quyết định đuổi theo, Minh Nghi lại lui trở ra, nói: “Thái tử điện hạ, ngươi đừng xen vào.”

    Bị Minh Nghi ngăn cản, Tạ Liên hơi sửng sốt: “Phong Sư đại nhân nhiều lần trượng nghĩa tương trợ, lần này hắn gặp nạn, ta không thể khoanh tay đứng nhìn.”

    Minh Nghi nói: “Thường ngày hắn trượng nghĩa nói lời công đạo nhiều lắm, khoanh tay đứng nhìn khi xảy ra chuyện mới là số đông.”

    Tạ Liên nói: “Người khác thế nào không liên quan đến ta, chỉ cần biết rõ đầu đuôi ngọn ngành chuyện này, xác định không cần ta giúp, ta tự khắc sẽ rút lui không hỏi nhiều.”

    Giọng của Sư Thanh Huyền ở dưới giường truyền đến: “Các ngươi chưa theo nữa hả? Động sắp đóng rồi!”

    Quả nhiên, hang động dưới giường đang dần dần thu nhỏ. Thấy thế, Minh Nghi tức tốc chui vào, Tạ Liên cũng đuổi theo. Ba người bò một hồi trong đường hầm mà Minh Nghi mở, Tạ Liên quay đầu lại nhìn, cửa động vậy mà đã khép lại, quả là thần kỳ tột độ. Y hỏi khẽ: “Địa Sư đại nhân, đường hầm này đào bằng cách nào thế? Ta chưa từng nghe nói có thể đào động dưới tiên phủ ở Tiên kinh.” Phải biết rằng, nền của Tiên kinh không phải đất đai ở nhân gian.

    Hỏi rồi mới biết, thì ra ngày xưa Địa Sư Minh Nghi là một người thợ tay nghề cao siêu ở dân gian, cả đời xây cầu, sửa đường, phá núi, dựng nhà, tạo phúc vô số, nhờ vậy mới phi thăng. Bây giờ nhân gian có công sự gì lớn, trước khi thi công đều phải vái lạy Địa Sư, cầu mong công sự thuận lợi. Sau khi phi thăng, Địa Sư luyện được một loại pháp bảo, là một cái xẻng Nguyệt Nha (trăng non, trăng lưỡi liềm). Nghe đồn trên đời không có núi nào mà xẻng thần này không thể dời, không có động nào mà xẻng này không thể mở, chẳng có phòng nào mà xẻng này không thể vào. Minh Nghi đến chợ Quỷ nằm vùng, điểm này rất có ưu thế, gặp mật thất gì muốn mở thì xúc xẻng một cái, sau đó còn khép lại như cũ được. Lần trước nếu không bị Hoa Thành đánh cho hộc máu, pháp lực tổn hại nặng nề, nói không chừng có thể dùng xẻng quý này trốn khỏi hầm giam.

    Trước đây Địa Sư chưa từng thử xẻng này ở tiên phủ của vị thần quan nào, cũng chưa bao giờ lấy pháp bảo này ra khoe khoang, chỉ toàn cất đó thôi. Không khoe cũng tốt, phần lớn pháp bảo của chư vị thần quan Thượng thiên đình cũng xem như trang nhã phóng khoáng, nào sách vở nào bút lông, nào bảo kiếm nào quạt giấy, nào đàn cổ nào sáo ngắn, nếu trong này có một thần quan suốt ngày vác cái xẻng ra ra vào vào, vậy thì hơi lạc quẻ và mất hình tượng. Nghe xong, Tạ Liên nhịn không được nghĩ thầm, Bồ Tề quán xập xệ của mình muốn sớm ngày sửa xong, phải chăng cũng nên vái lạy Địa Sư?

    Bò một hồi, Tạ Liên nghe Minh Nghi đằng trước hỏi Sư Thanh Huyền: “Bạch Thoại Chân Tiên làm hả?”

    Tạ Liên cũng muốn biết có phải là vậy không. Nếu thật sự là Bạch Thoại Chân Tiên hại Sư Thanh Huyền ra nông nỗi đó, tin này truyền ra tất sẽ gây chấn động mạnh ở Thiên giới, dấy lên nỗi kinh hoàng tột độ. Một loại yêu ma có thể khiến thần quan mất hết pháp lực, biến thành người phàm chỉ trong thời gian ngắn! Khỏi nói cũng biết, chắc chắn sẽ khiến người người hoảng loạn. Chuyện nghiêm trọng như thế, Sư Thanh Huyền lại im lặng giây lát rồi mở miệng: “Bất luận là ai làm, chuyện này dừng ở đây thôi.”

    Phản ứng này quá đỗi bất thường.

    Nếu bị gài bẫy hãm hại, nói sao cũng không nên tỏ thái độ này, nhất là Sư Thanh Huyền nào phải người bị lừa sẽ im lặng chịu thiệt.

    Trong nháy mắt, Tạ Liên bỗng nhiên có một suy đoán không lành. Mặc dù không lành, nhưng lại có thể giải thích tất cả mọi chuyện.

    Lúc này, Minh Nghi chợt lên tiếng: “Ngậm miệng.”

    Ba người trong đường hầm đồng loạt ngừng thở ngay tức khắc. Minh Nghi nổi một ngọn lửa trong lòng bàn tay, khẽ khàng rọi sáng chừng một tấc đất, hai người còn lại nhìn về phía hắn.

    Dường như Minh Nghi vốn định thông linh, nhưng hiện tại Sư Thanh Huyền đã mất hết pháp lực, không có cách nào dùng tinh thần truyền âm biểu đạt suy nghĩ, Minh Nghi bèn đổi cách khác, dùng ngón tay viết chữ trên không trung. Nơi đầu ngón tay xẹt qua để lại một vết mực, trông như mực đậm nhỏ vào nước trong rồi lan ra. Sư Thanh Huyền và Tạ Liên đều thấy rõ, Minh Nghi viết rằng: “Đừng lên tiếng, cũng đừng nhúc nhích. Chờ đi.”

    Nhìn xong, bọn họ lẳng lặng thổi một cái, hàng chữ ấy tan biến giữa không trung. Tạ Liên còn thừa chút pháp lực chưa dùng hết, bèn nhấc tay viết thêm một hàng: “Chờ cái gì? Chờ đến khi nào?”

    Minh Nghi viết: “Chờ người hiện đang ở trên đi khỏi.”

    Tạ Liên và Sư Thanh Huyền không hẹn mà cùng ngẩng đầu nhìn lên trên. Thì ra đường hầm mà Minh Nghi dùng xẻng quý đào ở Tiên kinh thông qua một vài tiên phủ và điện thần. Có lẽ lúc này đây, vừa khéo có một vị thần quan đang ở trên đỉnh đầu họ.

    Tập trung dỏng tai nghe, quả nhiên có một tiếng chân trầm ổn đang chậm rãi sải bước, dường như đang đi dạo trong phòng. Nghe tiếng bước chân này, Tạ Liên đoán người nọ hẳn là Võ Thần. Năm giác quan của đa số Võ Thần rất nhạy bén, nếu phát ra chút tiếng động đáng ngờ, nhỡ đâu sơ suất sẽ bị bắt tại trận thật. Sư Thanh Huyền thông linh không được mà viết chẳng xong, chỉ có thể dùng khẩu hình lẳng lặng trách móc. Tạ Liên nhìn mấy lần mới hiểu những gì hắn nói là: “Minh huynh, sao huynh không né điện thần và đạo quán? Đào dưới đường Thần Võ không được sao?”

    Minh Nghi hờ hững viết: “Ban đầu điện này không có ai, bây giờ dưới đường Thần Võ toàn là hố.”

    Tạ Liên cũng viết: “Đúng đó. Vừa nãy trên đường tới đây ta cũng thấy rồi, đường cái mấp mô đầy hố, thậm chí có hố sâu tận vài thước, nếu đào hầm bên dưới, ngộ nhỡ vừa ngẩng đầu sẽ chạm mặt ai không biết chừng.”

    Thế là ba người không hó hé tiếng nào, hóa thành ba cục đá thừ người ra, kiên nhẫn giữ im lặng chờ vị thần quan bên trên đi khỏi. Chờ một lúc lâu, Sư Thanh Huyền lại dùng khẩu hình hỏi: “Đi chưa?”

    Minh Nghi lắc đầu, Sư Thanh Huyền nổi gân xanh đầy trán, thế mà lại có bảy phần tương tự dáng vẻ tức giận vừa rồi của anh trai, hắn nói thầm: “Ai mà rề rà quá vậy, giờ có phải giờ ngủ đâu, huống chi làm gì có thần quan còn ngủ chứ, trên đó là nhà xí hay đâu thế?”

    Trên thực tế, nghiêm túc mà nói, thần quan cũng không cần đi nhà xí. Lúc Sư Thanh Huyền dùng khẩu hình nói đến hai chữ “nhà xí”, Tạ Liên chợt thấy lông tóc dựng đứng, thình lình đẩy hai người phía trước một cái, đồng thời đạp chân chủ động ngã ra sau.

    Từ trên đường hầm, một thanh kiếm sắc nhọn bất chợt đâm xuống, khí thế hung hãn, đằng đằng sát khí, vừa khéo cắm ngay khoảng đất giữa hai chân Tạ Liên.

    *Chú thích tiêu đề:

    * – Nguyên văn “剑悬于顶” (kiếm huyền vu đỉnh): nghĩa là “kiếm treo trên đỉnh đầu”, trong câu chuyện ngụ ngôn nổi tiếng “The Sword of Damocles” (Thanh gươm của Damocles), theo như Cicero kể, vào một ngày nọ, sự bức bối của nhà vua lên đến đỉnh điểm khi một nịnh thần tên là Damocles đã tuôn ra hàng lời khen ngợi và nhận xét rằng cuộc sống của Dionysius phải hạnh phúc đến nhường nào. “Vì cuộc sống của ta làm ngươi vui thích”, Dionysius khó chịu trả lời, “ngươi có muốn tự mình nếm trải thử và xem ta may mắn đến chừng nào không?” Khi Damocles đồng ý, Dionysius đặt y lên một chiếc ngai vàng và ra lệnh cho một toán người hầu phục vụ y. Y được thiết đãi bằng những miếng thịt ngon và được tắm đẫm với nước hoa và dầu xức.

    Damocles không thể tin được vận may của mình, nhưng ngay khi y bắt đầu tận hưởng cuộc sống của một vị vua, y nhận ra Dionysius đã treo một thanh gươm sắc như dao cạo trên trần nhà. Thanh gươm trỏ vào đầu Damocles, treo lơ lửng chỉ bằng một sợi lông ngựa. Từ đó về sau, sự lo sợ của viên nịnh thần về sự sống của mình khiến cho y không thể tận hưởng được sự xa hoa của các bữa tiệc hoặc sự phục dịch của đám người hầu. Sau nhiều lần lo lắng liếc nhìn về lưỡi gươm treo lủng lẳng trên đầu mình, y cầu xin được miễn thứ, nói rằng không còn muốn được may mắn như vậy nữa.

    Đối với Cicero, câu chuyện của Dionysius và Damocles hàm ý rằng những người cầm quyền luôn luôn bị giày vò bởi bóng ma của sự lo lắng và cái chết, và rằng “không thể có hạnh phúc cho một người luôn phải lo sợ.” Truyện ngụ ngôn này sau này trở thành một mô típ quen thuộc trong văn học thời trung cổ, và cụm từ “thanh gươm của Damocles” hiện thường được sử dụng rộng rãi như một cách nói ẩn dụ để mô tả một mối nguy hiểm hiển hiện. Tương tự như vậy, câu nói “ngàn cân treo sợi tóc” đã trở thành cách nói để chỉ một tình huống đầy nguy hiểm hoặc bấp bênh.

    Ý chỉ một người đang ở trong tình thế nguy hiểm có thể xảy ra điều bất không may vào bất cứ lúc nào.

    Chương 116: Đêm Hàn Lộ, thay cột đổi xà

    *Thay cột đổi xà nghĩa tương tự trộm long tráo phượng, đổi trắng thay đen.

    Tuy rằng ngày xưa trên cơ bản Tạ Liên đích thực đã sống như người bất lực, nhưng về mặt bản chất, “vờ như bản thân không có vật đó” vẫn khác xa “thật sự đã mất vật đó mãi mãi”. Y bỗng chốc sợ đến toát một lớp mồ hôi lạnh mỏng, vội quát: “Tránh ra!”

    Vừa dứt lời, thanh kiếm đó đột ngột rút ra, Tạ Liên chớp thời cơ lao về phía trước. Lát sau, y bỗng kéo mạnh Sư Thanh Huyền một cái: “Cẩn thận!”

    Lại thêm một thanh kiếm đâm xuống trước mặt Sư Thanh Huyền, gần như sát rạt đầu hắn, nếu không nhờ Tạ Liên kéo lại, ắt hẳn đã bị ghim cứng tại chỗ. Sư Thanh Huyền hết cả hồn: “Nguy hiểm quá nguy hiểm quá, sao huynh biết hắn định đâm chỗ nào?”

    Tạ Liên nói: “Không biết, đoán đấy!” Chỉ là trực giác mà thôi. Đối với sát khí, y gần như đã luyện đến cảnh giới khỏi dùng đầu óc cũng có thể phản ứng được. Ngay sau đó, thanh kiếm thứ hai, thứ ba, thứ tư cũng đâm xuống, từng ánh kiếm bén ngót cản đường tiến lùi của ba người họ. Tiếp theo, một tiếng “ầm” thật lớn vang lên, chấn động dữ dội truyền đến từ bên trên, bụi đất vụn đá rơi tá lả.

    Tạ Liên hét: “Phía trên bắt đầu tấn công rồi!”

    Tiếng ầm ầm đó càng vang càng lớn, chấn động cũng càng lúc càng mạnh, rõ ràng đang tới gần từng chút một. Những thanh kiếm nhọn ngăn trước chặn sau, lại toàn là bảo kiếm thượng đẳng ít tuổi sắc ngọt, Phương Tâm già chát rồi không biết lấy cứng chọi cứng nổi không. Không biết lấy đâu ra xẻng Nguyệt Nha, Minh Nghi chật vật đào một góc hang khác trong không gian chật hẹp. Sư Thanh Huyền ở bên cạnh sắp xì khói tới nơi: “Minh huynh rốt cuộc huynh được không thế, Minh huynh ơi huynh nhanh lên chút được không, cũng tại huynh lâu quá rồi chẳng chịu dùng pháp bảo này, khi nào rảnh dùng nhiều cho quen biết chưa, huynh nhìn coi lạ tay đến mức nào rồi!!!”

    Thật ra lạ tay cũng thông cảm được, nói chứ cũng hết cách thôi, dù sao khắp Thượng thiên đình này, ngoại trừ Tạ Liên có thể trơ mặt vác xẻng đi tới đi lui suốt hôm, quả thật chẳng còn thần quan nào khác làm được chuyện đó. Trán hằn đầy gân xanh, Minh Nghi quát: “Ngậm miệng!!!”

    Tạ Liên vội nói: “Đừng nóng đừng nóng, thông đường đi thông đường đi!”

    Quả nhiên, tay Minh Nghi vừa dùng sức, hang động tức thì mở ra. Hắn chộp lấy cái xẻng, đào như điên ở đằng trước, Sư Thanh Huyền ở chính giữa cổ vũ như điên, với tư cách là người duy nhất chưa điên, Tạ Liên chịu trách nhiệm bọc hậu. Xẻng quý của Địa Sư quả là kỳ diệu, mới xúc vài phát đã đào thêm được một đường hầm dài mười mấy trượng. Lát sau quay đầu lại nhìn, chỉ thấy cửa hang đang từ từ khép lại, mà trên chỗ thoạt đầu họ bị bao vây lọt vào một tia nắng mong manh.

    Tạ Liên vội nói: “Hắn sắp đánh xuyên xuống rồi!”

    Minh Nghi bỗng chốc đào càng điên cuồng hơn, thế rồi bất chợt ngừng tay, ngước nhìn lên trên. Tạ Liên cũng phản ứng y hệt Minh Nghi, bởi vì cả hai đều phát hiện phía trên lặng ngắt như tờ, không một tiếng động, ắt hẳn là một gian điện trống không.

    Đường hầm đã bị người ta phát hiện, dù sao đi nữa ra ngoài trước rồi tính tiếp. Minh Nghi chuyển sang đào lên trên, Sư Thanh Huyền hỏi: “Các ngươi dám chắc đào chỗ này xong không có ai chớ?”

    Minh Nghi nói: “Chẳng nghe tiếng gì. Trừ phi đang ngủ!”

    Tất nhiên thông thường thần quan không cần ngủ, ban ngày ban mặt càng chẳng ai ngủ trong điện của mình, cho nên khả năng này ắt không tồn tại. Nào ngờ sau khi Minh Nghi xúc xẻng lên, cả đám trồi khỏi mặt đất, ba cái đầu vừa thò ra, mới hít được một hơi khí lành, còn chưa kịp thở ra, đã thấy đối diện đặt một chiếc giường, trên giường có một thiếu niên đang dang rộng tay chân nằm ngủ.

    Tạ Liên: “?”

    Có thần quan ban ngày ban mặt ngủ trong điện của mình thật ư?

    Nghe tiếng động, thiếu niên nọ cựa mình ngồi dậy, cả đầu tóc quăn rối bù xù, chân mày nhíu chặt. Cậu chàng gãi gãi đầu, mắt mũi lờ đờ nhìn ba cái đầu đối diện giường, có vẻ không rõ vì sao ba thứ này lại xuất hiện trong điện của mình. Ba người kia vờ như chưa có xảy ra, hối hả bò ra khỏi hang ngầm. Ngờ đâu lúc Sư Thanh Huyền sắp trèo lên tới nơi, đột nhiên hét to một tiếng. Tạ Liên quay đầu lại nhìn, thế mà lại có một bàn tay túm cổ chân của hắn.

    Chủ nhân bàn tay đó chính là Bùi Minh. Dù đang ở dưới đường ngầm, hắn vẫn phong độ ngời ngời, nói: “Ta còn bảo chuột nhắt phương nào đục lỗ dưới điện của ta, Thanh Huyền sao ngươi chạy ra rồi? Vầy là muốn đi đâu? Ngươi cũng biết anh ngươi giận lên thì thế nào rồi đấy, nhân lúc hắn chưa phát hiện mau về lẹ đi.”

    Nhược Da vọt ra, đánh văng tay Bùi Minh. Bùi Minh nhảy ra, nói: “Thái tử điện hạ, Địa Sư đại nhân, bộ hai vị không có gì làm hả, tự dưng xúi giục Phong Sư dạt nhà, thật hết nói nổi mà.”

    Tạ Liên đáp: “Tuy Phong Sư đại nhân là em trai của Thủy Sư đại nhân, nhưng dầu gì hắn vẫn là một vị thần quan, cũng mấy trăm tuổi rồi, Bùi tướng quân ngươi đừng nói như hắn là con nít ba tuổi chứ. Cho dù nói lý lẽ đi nữa, vô duyên vô cớ giam cầm tiên liêu Thượng thiên đình, so ra Thủy Sư đại nhân mới là bên hết nói nổi ấy.”

    Nếu suy đoán của y không lầm, vậy Phong Sư thật sự không thể ở lại Thượng thiên đình nữa rồi. Quyền Nhất Chân ngồi trên giường ngơ ngác nhìn sang bên này, trông như vẫn chưa nắm rõ tình hình. Bùi Minh nâng kiếm, trầm ngâm nói: “Kỳ Anh đừng nhìn nữa, qua giúp một tay trước đi, bắt lại rồi nói sau.”

    Sau một hồi cân nhắc, Quyền Nhất Chân qua giúp một tay thật.

    Cậu chàng nhảy xuống giường, vung cái giường khi nãy mình nằm về phía Bùi Minh. Quả là giúp một tay, có điều là giúp bên Tạ Liên một tay. Tự dưng bị nguyên cái giường đập trúng, Bùi Minh kinh ngạc đến sững người, quát: “Kỳ Anh!!! Mắc gì ngươi đánh ta??”

    Quyền Nhất Chân phất phất tay với Tạ Liên, hẳn là ra hiệu cho bọn họ mau đi đi. Ba người bên Tạ Liên đơ ra chốc lát rồi vội vàng bỏ chạy. Chẳng biết có phải do bị thương khí huyết không đủ không, Sư Thanh Huyền mới chạy mấy bước mặt mày đã xanh mét, Tạ Liên đỡ lấy hắn, Minh Nghi thì dứt khoát kéo hắn qua cõng lên vai. Tạ Liên đặt tay lên cửa, móc ra hai viên xí ngầu, quay đầu nói với thiếu niên kia: “Cảm ơn nhiều!”

    Quyền Nhất Chân còn đang đánh Bùi Minh túi bụi, ra tay vừa hung hãn vừa chẳng theo quy luật gì, nếu không phải Bùi Minh bản lĩnh chẳng vừa, đổi thành người khác chắc đã bị kiểu đánh loạn xạ một tăng của Quyền Nhất Chân đập cho toác đầu chảy máu từ lâu rồi. Bùi Minh bị đánh đến hằn rõ gân xanh, quát: “Vệ binh! Cản người!!”

    Trước khi Bùi Minh gọi người đến, Tạ Liên đã ném xí ngầu, mở cửa lao ra rồi đóng sầm cửa lại, chuồn khỏi Thượng thiên đình mất tiêu. Nhưng làm thế nào y cũng không ngờ rằng, sau khi đóng cửa xoay người qua, đập vào mắt mình chính là Hoa Thành đang giẫm một chân lên hòm công đức mới, đồng thời cởi trần lau mồ hôi.

    “…”

    “…”

    “…”

    Một gian Bồ Tề quán xập xệ nhỏ hẹp làm sao chứa nổi mấy vị đại thần như thế, Tạ Liên cảm thấy sắp ngạt thở tới nơi. Mà ngoài phòng còn một gã bị quỷ nhập chẳng hay biết gì tru tréo um sùm, phát đầy tạp âm: “Cốc Tử ~ qua đây đấm chân cho cha nào ~”
    Hồi lâu sau, Hoa Thành mới tiện tay ném Ách Mệnh đang vót gỗ đi, khẽ nhướn một bên lông mày: “…?”

    Màu da và đường nét nửa người trên để trần của hắn đẹp không tả xiết, chói lóa tột độ, lóa đến nỗi Tạ Liên hoa hết cả mắt. Dẫu cho chẳng thấy rõ gì, y vẫn không thể cản nổi máu nóng trào dâng làm đường nhìn tối sầm. Tạ Liên ba chân bốn cẳng chắn trước người Hoa Thành, dang hai cánh tay che tầm mắt của Minh Nghi và Sư Thanh Huyền: “Nhắm mắt, nhắm mắt! Mau nhắm mắt lại!”

    Hai người kia đực mặt ra, nhìn bọn họ với biểu cảm quái dị. Hoa Thành đặt tay lên vai Tạ Liên, có vẻ hơi buồn cười: “…Ca ca, huynh căng thẳng cái gì.”

    Bấy giờ Tạ Liên mới kịp phản ứng, đúng rồi, mình căng thẳng cái gì? Hoa Thành có phải con gái đâu, làm việc cởi trần thì sao chứ?

    Tuy nhiên, Tạ Liên vẫn không thả tay xuống, cố gắng che Hoa Thành kín kẽ, ngập ngừng cất giọng: “Nói chung… đệ mặc áo vào trước đi.”

    Hoa Thành nhún vai, đáp: “Ừm, nghe lời ca ca.” Nói đoạn thong dong vớ lấy bộ đồ, từ tốn mặc vào.

    Nhìn hắn rặt một bộ bình thản ung dung nước chảy mây bay, Sư Thanh Huyền ngượng ngùng nói: “À ờ, quấy rầy rồi, không ngờ các ngươi… ha ha ha, còn rất là, ha ha ha. Nói chung là, ha ha ha.”

    “…” Tạ Liên nói: “Đại nhân, ngươi muốn nói gì cứ việc nói thẳng, ngộ nhỡ có hiểu lầm gì ta cũng tiện giải thích rõ ràng. Đừng có thay bằng ha ha ha được không…”

    Thời gian cấp bách, chỉ sợ lát nữa Bùi Minh sẽ đến tìm, Bồ Tề quán hiển nhiên không thể ở lâu. Minh Nghi thả Sư Thanh Huyền xuống rồi vẽ trận Rút ngàn dặm đất. Tạ Liên đang định hỏi bọn họ muốn đi đâu, chợt nghe Hoa Thành ở đằng sau thở dài.

    Sực nhớ Hoa Thành từng nhắc mình đừng đến gần bọn Phong Sư nữa, Tạ Liên nhịn không được xoay người lại, nói: “Tam Lang, xin lỗi.”

    Hoa Thành đã mặc quần áo tử tế, nói: “Từ đầu ta đã biết huynh sẽ không khoanh tay đứng nhìn rồi.”

    Ngừng một lát, hắn lại mỉm cười: “Có điều, vì sao ca ca phải xin lỗi ta? Huynh chỉ nhớ mỗi câu ta nói mấy hôm trước, lẽ nào huynh đã quên ta còn nói với huynh câu khác sao?”

    Tạ Liên ngẩn ra, nghĩ thầm: “Câu nào?”

    Bỗng nhiên, y nhớ ra.

    Là câu Hoa Thành nói ở sào huyệt Thanh Quỷ đêm nọ: “Huynh cứ làm là được rồi.”

    Sau khi nhớ ra, Tạ Liên chớp chớp mắt. Y không biết nên nói gì thêm, chỉ là bỗng dưng rất muốn làm chút gì đó cho Hoa Thành. Tiếc rằng nhất thời tìm mãi chẳng ra việc nào mình có thể làm, nín nhịn hồi lâu, nhác thấy cổ áo đỏ của Hoa Thành, y bèn thốt lên: “Chờ đã!”

    Nói đoạn nhào tới giúp Hoa Thành sửa lại cổ áo, thì ra vừa rồi Hoa Thành tiện tay mặc đồ, chưa lật lại cổ áo. Sửa soạn xong xuôi, Tạ Liên ngắm nghía một lát rồi cười nói: “Được rồi.”

    Hoa Thành cũng cười: “Cảm ơn.”

    Tạ Liên nhủ thầm trong lòng: “Ta mới phải thế.”

    Hai người bên kia có vẻ hết nhìn nổi bên này, ngay cả vòng tròn dưới tay Minh Nghi cũng không tròn thế nữa. Chờ Minh Nghi vẽ trận xong, mở cửa ra lần nữa, Tạ Liên cứ ngỡ sẽ thấy động phủ tối tăm hoặc cung điện nguy nga nào đó, ngờ đâu ngoài cửa lại là từng mảng ruộng đồng bát ngát. Xa xa là núi xanh và rừng trúc ngút ngàn, lác đác bóng nông phu làm ruộng ngoài đồng, còn có một con trâu đen vạm vỡ bóng loáng đang kéo cày.

    Cảnh này suýt làm Tạ Liên tưởng mình còn ở thôn Bồ Tề, không khỏi sửng sốt giây lát, mà Minh Nghi đã cõng Sư Thanh Huyền ra ngoài. Tạ Liên còn chưa kịp cất bước, Hoa Thành đã ra cửa trước y.

    Bốn người chia làm hai đi trên bờ ruộng, chẳng biết có phải là ảo giác không, hình như con trâu đen đằng kia cứ ngó chừng bọn họ mãi. Đi một hồi tìm được gian nhà tranh, bốn người vào trong ngồi, lúc này Sư Thanh Huyền mới thở phào một hơi.

    Tạ Liên hỏi: “Không cần chạy nữa hả? Ngộ nhỡ Bùi tướng quân đuổi đến đây thì sao?”

    Hoa Thành nhìn ra bên ngoài một lát, nhất là con trâu đen kia, đoạn đóng cửa lại, dửng dưng nói: “Yên tâm. Hắn không dám chọc chủ nhân nơi này đâu, đến cũng chẳng có quả ngon để ăn. Thủy Hoành Thiên cũng sẽ không manh động

    Nghĩ đi nghĩ lại, Tạ Liên vẫn nói: “Tam Lang, chuyện này loạn cào cào, e rằng dính dáng rất nhiều người trên Thượng thiên đình, đệ đừng theo nữa thì hơn.”

    Hoa Thành lại cười bảo: “Thượng thiên đình có ra sao cũng không liên quan đến ta. Ta chỉ tùy tiện đi theo huynh ngó chút thôi.”

    Đột nhiên, Sư Thanh Huyền lên tiếng: “Các ngươi đừng theo nữa.”

    Ba người còn lại trong nhà tranh đều nhìn hắn, Sư Thanh Huyền nói: “Thái tử điện hạ nói đúng lắm, chuyện này loạn cào cào, dính dáng rất nhiều người. Ta sẽ giam mình ở đây không đi đâu hết. Các vị bằng hữu không cần giúp nữa, dừng ở đây thôi.”

    Tạ Liên lại ôn tồn bảo: “Phong Sư đại nhân, có dừng ở đây được không, ngươi nói không tính. Thủy Sư đại nhân và Bạch Thoại Chân Tiên nói mới tính.”

    Nghe vậy, sắc mặt Sư Thanh Huyền cứng đờ.

    Tạ Liên nói tiếp: “Phong Sư đại nhân, ta hỏi ngươi một chuyện, mong ngươi đừng trách.”

    “Chuyện gì?”

    Tạ Liên hỏi: “Ngươi và Thủy Sư đại nhân, phải chăng có nhược điểm gì đó bị Bạch Thoại Chân Tiên bắt được?”

    Mặt mày Sư Thanh Huyền tái đi.

    Đêm đó ở đài Khuynh Tửu, lẽ ra Tạ Liên đã thiết lập được trận pháp phòng hộ cực kỳ kiên cố, chỉ cần Sư Thanh Huyền không mở cửa ra ngoài, chắc chắn sẽ không bị hại. Nhưng cớ gì hắn cứ phải chủ động mở cửa?”

    Trừ phi có ai đó trong lúc thông linh với hắn, câu đầu tiên mở miệng đã ném thẳng nhược điểm đó ra, khiến Sư Thanh Huyền không có đường phản kháng, cũng chẳng dám làm ầm lên, buộc lòng phải làm theo chỉ thị của đối phương.

    Tạ Liên ngồi bên bàn, nói: “Ta nghiêng về phía nhược điểm của Thủy Sư đại nhân nhiều hơn. Bởi ta tin rằng, bất luận ban đầu xảy ra chuyện gì, ngươi vốn không hề hay biết.”

    Vậy nên phản ứng sau khi biết chuyện mới dữ dội đến thế, thậm chí còn nảy sinh cảm xúc mâu thuẫn với Thượng thiên đình, thà xuống nhân gian làm tán tiên hành đạo* chứ không chịu ở lại Thượng thiên đình làm thần quan.

    *Nguyên văn là du đạo: vừa có nghĩa là hành đạo, vừa có nghĩa rong chơi.

    Minh Nghi cau mày hỏi: “Nhược điểm gì?”

    Sư Thanh Huyền cũng không phải kẻ chịu ăn thiệt, nếu bị rắp mưu hại mất sạch pháp lực, phản ứng bình thường hẳn là nổi cơn thịnh nộ, điều tra chân tướng, hành hung thủ phạm. Tuy nhiên, hắn chẳng hề có những phản ứng trên, giận thì có nhưng không phải với Bạch Thoại Chân Tiên mà là với anh trai mình, còn với người ngoài thì lại bảo “Dừng ở đây thôi”.

    Điều này rõ ràng không bình thường chút nào, chỉ có một tình huống ngoại lệ —

    Việc Sư Thanh Huyền phi thăng, từ đầu đã không được bình thường!

    Nghịch thiên đổi mệnh, đưa một người vốn không thể phi thăng lên thần đàn, quả là to gan lớn mật, đại nghịch bất đạo, Tạ Liên chưa từng nghe nói về chuyện này bao giờ. Nếu thật là vậy, vỡ lở ra chắc chắn sẽ dấy lên sóng to gió lớn. Thử nghĩ mà xem, ai ai cũng muốn phi thăng, ai ai cũng có thể dùng thủ đoạn này, trật tự trong trời đất há chẳng phải sẽ mất sạch sành sanh, rối tinh rối mù?

    Tuy suy đoán này khó bề tưởng tượng, nhưng càng nghĩ càng thấy hợp lý. Bắt đầu từ khi chào đời, Sư Thanh Huyền đã bị Bạch Thoại Chân Tiên bám riết nhiều năm, cách duy nhất để tránh thoát chính là phi thăng, mà vừa may hắn lại phi thăng thật. Chỉ trong mấy năm ngắn ngủi, một cặp anh em ruột liên tiếp phi thăng, đây quả là chuyện tốt đẹp vô cùng, và cũng trùng hợp vô cùng.

    Tạ Liên không hề muốn nghi ngờ sự thật Sư Thanh Huyền phi thăng, nhưng nếu Phong Sư phi thăng một cách tự nhiên, sao lại dễ dàng bị rút cạn pháp lực như thế? Nếu việc yêu ma muốn biến thần quan thành người phàm dễ dàng đến vậy, chẳng biết đã có bao nhiêu thần quan bị trả thù bằng cách đó từ lâu rồi.

    Trừ phi, Sư Thanh Huyền vốn dĩ là người phàm. Trừ phi, lúc đó Phong Sư phi thăng, Thủy Sư đã giở trò gì không sạch sẽ.

    Dốc thiên tài địa bảo hỗ trợ con đường tu luyện không hề vượt quá giới hạn. Cậy vào sự chuyển giao quyền lực ở nhân gian, tranh đấu sát phạt để phi thăng, cũng không vượt quá giới hạn. Dù sao thói đời vốn đã như thế, vinh quang dĩ nhiên luôn đi kèm với máu tươi, phi thăng rồi sẽ xí xóa tất cả. Nhưng mà, có những chuyện sẽ vượt quá giới hạn. Nếu một người phàm hoặc một vị thần quan, vì để một người phi thăng mà sử dụng thủ đoạn bất chính, thi hành tà pháp cố ý hãm hại tính mạng con người, thế lại là chuyện khác.

    Tạ Liên hạ giọng hỏi: “Phong Sư đại nhân, đêm ngươi phi thăng là đêm trước Hàn Lộ phải không?”

    Lát sau, Sư Thanh Huyền mới hít sâu một hơi, đáp: “Phải.”

    Ngừng một hồi, Sư Thanh Huyền nói tiếp: “Hôm đó ở trấn Bác Cổ, ta đã nhớ ra rồi. Đêm trước Hàn Lộ chẳng phải trùng với ngày ta phi thăng sao? Lẽ ra định hỏi các ngươi xem điều này có được tính là manh mối không? Có liên quan gì không? Trùng hợp thôi phải không? Nhưng cứ thấy không yên lòng nên vẫn không hỏi. Bây giờ huynh biết có liên quan không rồi đó.”

    Có liên quan. Dĩ nhiên có liên quan rất lớn.

    Vì sao Bạch Thoại Chân Tiên phải chọn đúng ngày đó, trước tiên đưa Sư Thanh Huyền đến trấn Bác Cổ, cho hắn xem một tuồng huyết xã hỏa đặc sắc, sau đó mới đưa đến đài Khuynh Tửu để ra tay? Chắc chắn không thể vô duyên vô cớ bày lắm trò thế rồi. Thử liên hệ thời gian và hai địa điểm xem: Thật nhiều năm về trước, vào đêm trước Hàn Lộ tại trấn Bác Cổ, có một người phàm gọi là thư sinh họ Hạ tuyệt vọng suy sụp, giết vô số người, mình cũng bỏ mạng. Mà vào đêm trước Hàn Lộ tại đài Khuynh Tửu, Sư Thanh Huyền phi thăng.

    Cứ thế, điều mà Bạch Thoại Chân Tiên muốn biểu đạt không thể nào rõ ràng hơn:

    Việc Sư Thanh Huyền ngươi phi thăng và cái chết của nhân vật chính trong huyết xã hỏa không thoát khỏi liên quan!

    Suy đoán không lành nhưng rất hợp lý của Tạ Liên chính là:

    Sau khi Sư Vô Độ phi thăng, vì để Sư Thanh Huyền thoát khỏi Bạch Thoại Chân Tiên, hắn đã âm thầm tìm một người có điều kiện phù hợp, thi hành tà pháp nào đó, khiến người nọ chắn tai ương thay cho Sư Thanh Huyền. Ắt hẳn người nọ chính là thư sinh họ Hạ nhà nghèo nhưng thông minh lạ thường, thế rồi đột nhiên gặp vận rủi liên tục, cuối cùng rơi vào cảnh cửa nát nhà tan.

    Thư sinh họ Hạ thế chỗ Sư Thanh Huyền, lừa được Bạch Thoại Chân Tiên, vậy tức là vận mệnh của hắn đã bị Sư Thanh Huyền chiếm lấy. Cùng vào đêm trước Hàn Lộ, một người nếm trải mùi vị địa ngục trần gian; một người khác lại thành công độ kiếp phi thăng trong sự che chở và hộ tống mạnh mẽ.

    Mà hai người đó, số mệnh vốn có của bọn họ là hoàn toàn trái ngược!

    Chương 117: Thần nâng thần chẳng bằng quỷ ăn quỷ

    Tạ Liên nói tiếp: “Ta cả gan suy đoán, vị Hạ Sinh đó, tên chỉ có một chữ Huyền. Hơn nữa, sinh thần bát tự của hắn giống hệt Phong Sư đại nhân.”

    Đổi trắng thay đen, giấu trời qua biển, không phải tìm đại một người là được, nhất định phải phù hợp với một số điều kiện riêng biệt.

    Xét ba vấn đề mà Bạch Thoại Chân Tiên hỏi vào lần đầu tiên tóm được Sư Thanh Huyền, nó nhớ kỹ hai chuyện sau:

    Thứ nhất, trong tên con mồi có một chữ “Huyền”. Thứ hai, sinh thần bát tự của con mồi. Tuy nhiên, nó không nhận ra mặt con mồi, còn muốn Sư Thanh Huyền tự đi tới cho nó xem. Bởi nhà họ Sư cứu vãn sự việc từ sớm, ngoại trừ những điều trên, đoán chừng nó chẳng biết gì.

    Vì vậy, nếu muốn tìm một người chắn tai ương cho Sư Thanh Huyền, nhất định phải là một chàng trai sinh cùng năm cùng tháng cùng ngày cùng giờ với Sư Thanh Huyền, hơn nữa trong tên phải có chữ “Huyền”.

    Kẻ chết thay như thế quá khó tìm. Nhưng thiên hạ to lớn biết nhường nào, nếu liều mạng tìm chưa chắc đã không có. Cậy vào thế lực của đại Thủy Sư, tung lưới xuống dưới, không ngờ lại tìm được một người như thế thật, hơn nữa còn là một người có tiềm chất phi thăng, sắp độ kiếp!

    Chuyện tốt nhường này làm sao bỏ qua được? So với khổ tu thì nhanh gọn tiện lợi biết bao nhiêu. Cơ hội tốt không thể bỏ qua, lỡ mất rồi sẽ không trở lại nữa!

    Nói đến đây, Minh Nghi ngồi bên có vẻ cũng kịp phản ứng, sắc mặt từ từ đanh lại. Đầu tiên Sư Thanh Huyền gật đầu, sau đó chợt nhớ ra gì đó, đưa mắt nhìn về phía Hoa Thành tựa ở cạnh cửa, dù gì những chuyện thế này cũng không thể thảo luận trước mặt một con quỷ được. Hoa Thành lại khoanh tay cười nói: “Phong Sư các hạ khỏi cần nhìn ta, kẻ mà ngươi nên lo lắng không phải ta, chuyện này chẳng liên quan đến ta. Chi bằng ngươi nên lo lắng, liệu có ai khác trên Thượng thiên đình tóm được nhược điểm này của tôn huynh không.”

    Minh Nghi trầm giọng nói: “Quả nhiên ngươi có nội gián ở Thượng thiên đình.”

    Hoa Thành hờ hững đáp: “Chẳng phải ngươi đã biết từ sớm rồi sao?”

    Địa Sư bị phái đến chợ Quỷ, vốn dĩ là để thăm dò việc này, nhưng bây giờ xem ra, nội gián đó ẩn nấp quá sâu, nằm vùng hơn mười năm mà vẫn không tra được rốt cuộc là ai. Hoa Thành nói chuyện này không liên quan đến mình, dĩ nhiên Tạ Liên tin rồi, vì vậy không nghĩ ngợi nhiều. Nhưng Hoa Thành còn nói “Chi bằng ngươi nên lo lắng liệu có ai khác trên Thượng thiên đình”, Tạ Liên sực nhớ đến một việc, hỏi: “Phong Sư đại nhân, đêm đó tại đài Khuynh Tửu, vì sao ngươi lại tự mở cửa trận hộ pháp? Có phải có người bảo ngươi ra ngoài không? Người đó là ai?”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Có. Chính là Bạch Thoại Chân Tiên. Vừa mở miệng đã…”

    Tạ Liên lồng hai tay áo, hỏi: “Nhưng làm sao nó biết được khẩu lệnh thông linh của ngươi?”

    “…” Minh Nghi đen mặt gắt giọng: “Còn không phải vì tên này suốt ngày lượn khắp nơi đòi kết bạn với người ta, hở ra là phải tán dóc vài câu! Nhiều chuyện!”

    Sư Thanh Huyền nói bằng giọng oan ức: “Minh huynh à huynh không thể nói vậy nha, tìm ta tán dóc toàn là thần quan Thượng thiên đình, ta đâu có tự giới thiệu mình với thứ đó!”

    Tạ Liên nói: “Nếu Bạch Thoại Chân Tiên ngủ đông nhiều năm, sau đó ngóc đầu trở lại, có thể đem Thủy Sư đại nhân… loại bí mật này mà cũng tra được tường tận như thế, vậy muốn lấy khẩu lệnh thông linh của Phong Sư đại nhân cũng không phải chuyện khó khăn gì. Chắc chắn có ai đó đã tiết lộ khẩu lệnh thông linh của ngươi ra ngoài, bất luận là cố tình hay vô ý, chúng ta cũng có thể điều tra theo hướng này.”

    Minh Nghi hỏi tiếp: “Vậy nên, ngươi có thấy rõ nó là thứ gì không? Sau khi bảo ngươi đi ra, nó đã làm gì?”

    “…” Dường như đầu lại bắt đầu đau, Sư Thanh Huyền nói: “Ta chẳng biết nó trông thế nào nữa, nó bày chú thuật, ta không thấy rõ.”
    Sư Thanh Huyền nói nửa úp nửa mở, cũng chẳng nói mình nhìn thấy cái gì, sắc mặt Minh Nghi đanh lại. Tạ Liên suy đoán, hẳn là một vài hình ảnh đẫm máu của nguyên hình huyết xã hỏa, đúng là cũng không tiện miêu tả. Hồi lâu sau, Sư Thanh Huyền thở dài một hơi, nói: “Là ta vô dụng. Nếu ta có thể tự phi thăng, những chuyện này sẽ không xảy ra.”

    Số mệnh vốn có của Sư Thanh Huyền, so với người phàm chắc cũng được tính là rất tốt, bằng không Bạch Thoại Chân Tiên sẽ không nhắm vào hắn. Nhưng sợ rằng còn lâu mới đạt cảnh giới có thể phi thăng, những người như thế đều có một lớp linh khí bao phủ, vật không phải người khó mà xuống tay, huống hồ làm gì có yêu ma quỷ quái nào chịu chủ động trêu chọc thần quan tương lai?

    Một người có thể phi thăng hay không, không phải chỉ thông minh là được, thông minh kèm nỗ lực cũng chưa chắc đã được, lại càng không phải cứ dốc càng nhiều thiên tài địa bảo thì càng có tác dụng. Đôi lúc nó đáng giận thế đấy. Mười năm học tập gian khổ, không bằng kẻ trời sinh tài trí hơn người xuất khẩu thành thơ. Trăm năm dốc hết tâm huyết, không bằng một cơn tỉnh ngộ trong tích tắc của kẻ khác.

    Không có mệnh đó tức là không có. Cho dù Thủy Sư dốc thêm bao nhiêu tâm huyết vào em trai, nếu không thay đổi số mệnh, rất có thể chỉ dừng chân tại Trung thiên đình, cùng lắm thì được làm đầu lĩnh của nhóm thần quan hạ cấp. Đi được đến bước vinh quang vô tận hôm nay, tất cả đều nhờ huynh trưởng lấy trộm thứ vốn thuộc về người khác, gắn lên nên người mình. Nhưng hễ có chút lương tri và tự tôn, cảm giác sau khi biết được sự thật, khỏi nói cũng tưởng tượng được.

    Nếu chuyện này không xảy ra, người vốn dĩ thật sự sở hữu mệnh phi thăng, hôm nay sẽ vinh quang nhường nào?

    Nghĩ đến đây, một luồng linh quang bỗng lóe lên trong đầu Tạ Liên.

    Y nói: “Không. Phong Sư đại nhân, kẻ bảo ngươi ra ngoài, không phải là Bạch Thoại Chân Tiên.”

    Sư Thanh Huyền ngẩng mặt lên, hỏi: “Hả? Giọng nói đó nhất định là nó, ta không nhớ lầm đâu.”

    Tạ Liên nói: “Không không, giọng là của nó, không có nghĩa bản thể vẫn là nó. Các vị còn nhớ không: Con mồi mà Bạch Thoại Chân Tiên nhắm trúng, cuối cùng đều là tự sát bỏ mình. Nhưng mà, có một người ngoại lệ.”

    Ngừng giây lát, y hỏi: “Hạ Sinh chết như thế nào? Trong huyết xã hỏa diễn ra sao? Là tự sát ư?”

    Sư Thanh Huyền mở to mắt, nói: “Không phải tự sát. Là…”

    Minh Nghi nói: “Kiệt sức bỏ mình.”

    Tạ Liên nói: “Đúng thế! Dù cho vận rủi quấn thân, mãi đến phút cuối, Hạ Sinh cũng chưa từng có ý định tự sát.”

    Y trầm ngâm nói: “Nghĩ kỹ lại, ý chí của người này kiên định đến lạ, liên tục gặp phải đủ loại đả kích bất công bất hạnh, nếu là người bình thường, chỉ sợ đã tự sa ngã từ lâu, hoặc là kết thúc cho xong*, nhưng hắn một mực chống cự, không hề có chuyện khuất phục. Ta đoán biết đâu sau khi tìm đến hắn, Bạch Thoại Chân Tiên vẫn không hút được thứ nó muốn —— Nỗi sợ. Cái chết của Hạ Sinh cũng không phải vì sợ hãi tuyệt vọng mà suy sụp tự sát. Bạch Thoại Chân Tiên quấn lấy hắn, thật ra chẳng hề ăn được quả ngọt, cắn một ngụm trúng phải tấm thép, răng gãy nát, cuối cùng thua trắng.”

    *Kết thúc cho xong (nguyên văn là “nhất liễu bách liễu”): ý nói sau khi kết thúc một sự việc chủ chốt thì những việc nhỏ có liên quan cũng kết thúc theo.

    Nghe vậy, Sư Thanh Huyền chậm rãi lắc đầu, tán thán từ đáy lòng: “…Ta thật sự không bằng người đó.”

    Tạ Liên nói tiếp: “Hắn mang một thân sát khí và oán khí lìa đời, ta không cảm thấy hồn phách đã trải qua tôi luyện như thế sẽ ngủ yên từ đây, chắc chắn không được yên ổn, khát vọng báo thù.”

    “Vậy nên, Phong Sư đại nhân à, ta cho rằng “Bạch Thoại Chân Tiên” hiện tại, rất có thể không phải thứ tìm đến ngươi khi ngươi vừa chào đời. Mà là kẻ đã cắn ngược Bạch Thoại Chân Tiên sau khi ngoan cường chống cự đến chết, Hạ Sinh, hoặc nên nói, Hạ Huyền!”

    Lời vừa thốt ra, Sư Thanh Huyền và Minh Nghi đều ngẩn người. Hoa Thành lại thản nhiên tiếp lời: “Quỷ ăn quỷ.”

    Người ăn người, nếu ăn được cùng lắm chỉ no thôi. Quỷ ăn quỷ, nếu ăn đúng cách thì có thể tiêu hóa năng lực và pháp lực của đối phương dùng cho mình.

    Tạ Liên nói: “Điều này cũng có thể giải thích, tại sao “Bạch Thoại Chân Tiên” lại nắm rõ rất nhiều chi tiết của chuyện đó. Loại yêu quái này đần độn mà dị hợm, không thông minh vậy đâu. Nhưng bây giờ trở về tìm các ngươi, là một…”

    Y vốn định dùng “thể kết hợp”, nhưng lại cảm thấy không chính xác lắm. Lúc này, Hoa Thành nói: “Thể cường hóa.”

    Tạ Liên tiếp lời: “Đúng thế. Sau khi cắn nuốt Bạch Thoại Chân Tiên, ý thức của Hạ Sinh nắm trọn vị trí chủ đạo. Hắn của hiện tại, không chỉ có năng lực nguyền rủa mà còn rất thông minh, hơn nữa còn có oán hận vô cùng vô tận với các ngươi.”

    Thế nên, dù rõ ràng đã biết khẩu lệnh thông linh của Sư Thanh Huyền từ lâu, nhưng nó lại không dùng thuật thông linh hạ lời nguyền chết chóc với Sư Thanh Huyền ngay từ đầu, cứ phải đi từng bước một, siết chặt thòng lọng, buộc Sư Thanh Huyền tự bịt hai tai, tự che hai mắt, tự giam mình trong phòng trống. Tựa như con mèo bắt được một con chuột, không giết ngay mà đùa với nó trước, đùa đến khi nó tự sợ chết.

    Hồi lâu sau, Minh Nghi lên tiếng: “Việc đến nước này, ngươi định xử lý thế nào.”

    Mọi người nhìn về phía Sư Thanh Huyền. Sư Thanh Huyền đã bất giác vò tóc mình rối bù, lơ ngơ nói: “…Các ngươi đừng nhìn ta chứ? Ta… cũng không biết nên xử lý sao nữa!!! Ta chỉ là… tạm thời, không biết phải nhìn anh mình thế nào…”

    Dù gì cũng là anh ruột của mình, hơn nữa còn vì mình mà phạm phải tội lớn tày trời, sát hại mạng người, nhất thời không biết nên xử lý thế nào cũng hợp tình hợp lý. Sư Thanh Huyền nói tiếp: “Nhưng mà, ta ở đây xin nhờ các vị trước, trước tiên, tuyệt đối từng tiết lộ ra ngoài! Tạm thời, chỉ tạm thời thôi, để ta nghĩ kỹ xem… rốt cuộc nên xử lý thế nào. Tuy ta đã nghĩ nhiều ngày rồi, nhưng vẫn chưa nghĩ thông, nói chung để ta tự bình tĩnh lại trước đã…” Đến lời cuối cùng, Sư Thanh Huyền đã nói năng lộn xộn, hai mắt dại ra.

    Sư Vô Độ luôn miệng nói muốn “trị bệnh” cho Sư Thanh Huyền, nhưng có bệnh gì để trị chứ? Chẳng có gì ngoài rớt khỏi thần đàn, biến về thành người phàm. Tiếp tục đổi mệnh cho Sư Thanh Huyền, phi thăng lần nữa, “bệnh” này mới khỏi được. Mặc dù rất khó tìm lại một ứng cử viên phù hợp như thế, nhưng ai biết Sư Vô Độ sẽ dùng tà pháp gì nữa? Cũng khó trách Sư Thanh Huyền la hét muốn làm người phàm không làm thần tiên, hối hả bỏ chạy.

    Còn có cuộn giấy sai toét loét về Bạch Thoại Chân Tiên, tất nhiên cũng vì không muốn Sư Thanh Huyền tra được phương hướng chính xác mà chỉ bậy chỉ bạ, chẳng biết rốt cuộc lấy từ tay Sư Vô Độ hay Linh Văn. Nhưng lúc trước Sư Vô Độ muốn tìm một người có điều kiện phù hợp như thế, tất nhiên cũng cần điện Linh Văn hỗ trợ giăng lưới. Bản tôn Linh Văn hoàn toàn không biết gì về chuyện này thật sao? Nếu đã có một thần quan phi thăng bằng cách này như Sư Thanh Huyền, vậy có khi nào còn thần quan thứ hai, thần quan thứ ba, hay thậm chí càng nhiều thần quan nữa cũng phi thăng như thế?

    Nếu quả đúng là vậy thì quá đáng sợ rồi, thiên hạ đại loạn, nhất định phải xem xét thận trọng. Ngoại trừ Hoa Thành đứng ngoài bàng quan, ung dung nhàn nhã, những người còn lại trong nhà tranh đều mặt đầy tâm sự, như gặp địch mạnh. Đúng lúc này, ngoài nhà tranh bỗng truyền đến tiếng động lớn hỗn loạn, có trâu giận dữ rống “mu mu”, có càng nhiều nông dân la hét: “Cản lại! Cản lại!”

    “Đằng đằng sát khí như vậy là muốn làm gì!”

    Tạ Liên đến bên khe cửa nhìn thử, nói: “Là Bùi tướng quân.”

    Rõ ràng khi nãy Bùi Minh bị Quyền Nhất Chân vung giường đập một tăng, bây giờ lại lành lặn đứng ở bên ngoài. Trước mặt Bùi Minh là một tấm bia méo, dùng bia làm ranh giới, trông hắn như có điều kiêng kỵ, không dám tùy tiện xâm lấn, chỉ cầm kiếm đứng thẳng tại chỗ. Các nông nhân tay nắm cuốc và lưỡi hái, mặt viết không hoan nghênh. Con trâu đen trong ruộng phun mạnh vài hơi từ lỗ mũi, sau đó đột nhiên đứng thẳng dậy, nháy mắt biến thành một người đàn ông cao to vạm vỡ, mặt mũi khôi ngô tuấn tú, còn đeo một cái khoen mũi sắt nho nhỏ, cười nói: “Ơ hay, đây chẳng phải là Bùi tướng quân sao, khách hiếm nha. Ngọn gió nào thổi ngài đến đây vậy? Nói trước nhé, chuyện của Tiểu Bùi nhà ngươi không liên quan đến bọn ta.”

    Tạ Liên như có điều tư lự. Khi nãy nhìn thấy đồng ruộng và con trâu đen kia, y đã loáng thoáng có chút ấn tượng, quả nhiên nơi đây chính là núi Vũ Long, quê hương của Vũ Sư. Năm đó cũng chính vị ngưu huynh này đưa nón Vũ Sư cho Tạ Liên mượn để tạo mưa. Từ biệt nhiều năm, phong thái như xưa, cày ruộng vẫn cần cù và miệt mài như thế. Sư Thanh Huyền cũng chen đến bên khe cửa, nói với Tạ Liên: “Trâu nhà Vũ Sư đó. Trâu ổn lắm.”

    Trước đây Bùi Minh từng nếm quả đắng ở chỗ Vũ Sư, bây giờ hiển nhiên phải khiêm nhường khách sáo, không kiêu ngạo không siểm nịnh, nói bằng giọng vô cùng lễ độ: “Không dám nhận. Lần này Bùi mỗ không phải đến tìm quốc vương nước Vũ Sư. Xin hỏi Phong Sư đại nhân có đến quý hương không?”

    *Quý hương là cách nói tôn trọng, kiểu quý phủ, quý danh này nọ ấy, hương là quê hương.

    Chương 118: Độ Thiên kiếp, Đông Hải nổi sóng to

    Con trâu cất tiếng: “Ha, ta đâu có khen ngươi, có gì mà không dám nhận? Bên đây bận bịu làm ruộng, không thấy ai đến cả.”

    Bùi Minh nói: “Nếu đã vậy”, vừa nói vừa tiến lên một bước, đám nông dân tức thì đồng loạt giơ cuốc, hô to: “Giẫm chết rồi! Gã giẫm chết rồi!”

    Bùi Minh cau mày: “Giẫm chết cái gì cơ?”

    Con trâu đáp: “Ngươi giẫm chết hoa màu mà bọn họ vất vả trồng được rồi, xin lỗi đi.”

    Bùi Minh cúi đầu nhìn, cố nhịn nói: “Nếu ta không nhìn lầm, đây chỉ là cỏ dại thôi.”

    Con trâu nói với vẻ khó hiểu: “Một tướng quân chỉ biết đánh đánh giết giết như ngươi thì biết gì? Là cỏ hay hoa màu, lẽ nào người làm ruộng bọn ta không rõ hơn ngươi?”

    Tuy Tạ Liên đã nhìn ra người ở thôn Vũ Sư chỉ đang cố ý làm khó dễ Bùi Minh, nhưng y vẫn không nén nổi tò mò rốt cuộc là cỏ hay hoa màu. Bùi Minh đường đường là Võ Thần trấn giữ phía Bắc, sao có thể xin lỗi một đám nông dân vì lý do nhạt nhẽo vậy chứ? Hắn dứt khoát không thèm nhìn, lại bước lên vài bước, lấy hơi quát: “Thanh Huyền ra đây! Bây giờ anh ngươi đang độ kiếp, tình thế không ổn, sắp xảy ra chuyện rồi!”

    “…”

    Sư Thanh Huyền vốn hạ quyết tâm trốn trong phòng không ra, dù sao Bùi Minh cũng sẽ không xông vào, nhưng vừa nghe câu này, Sư Thanh Huyền vội kêu lên: “Cái gì?!!” Đoạn mở cửa lao ra ngoài.

    Bùi Minh liếc con trâu, nói: “Quả nhiên ngươi lại chạy đến đây!”

    Sư Thanh Huyền kinh ngạc, thoáng chốc kịp phản ứng lại, bèn nhảy trở về: “Ngươi ngươi ngươi đừng hù ta, làm gì nhanh vậy chứ? Chuyện này đột ngột quá, ta cứ tưởng ít nhất cũng còn vài tháng chứ?” Nhưng ban nãy ở Tiên kinh, đúng là Thủy Sư đã vội vã rời đi, dường như phải ứng phó với chuyện gì gấp gáp lắm. Sư Thanh Huyền lập tức giơ hai ngón tay chạm vào huyệt thái dương, đây là kiểu kết ấn tay của thuật thông linh, nhưng giơ lên rồi hắn mới nhớ ra mình đã mất hết pháp lực, thậm chí chẳng màng phiền muộn mà hớt hải túm lấy Tạ Liên, hỏi: “Thái tử điện hạ, giúp ta hỏi xem, điều này có thật không?”

    Tạ Liên và Minh Nghi đều tiến vào Thông Linh trận, đúng như dự đoán, bên trong đã loạn thành nồi cháo, sốt sắng vô cùng. Dường như có không ít thần quan đang theo dõi trực tiếp tình hình bên Đông Hải, đua nhau lẩm bẩm: “Trời ơi… tư thái này… không hổ là Thủy Hoành Thiên!”

    “Này này này, kiểu này vượt qua nổi sao…”

    Thần quan pháp lực càng cao cường và số lần độ kiếp càng nhiều, lần Thiên kiếp tiếp theo sẽ càng hung hiểm hơn. Sư Vô Độ lũng đoạn đường thủy, xưng bá đường tiền tài, đây lại là Thiên kiếp thứ ba của hắn, kiếp này ra sao khỏi nói cũng biết. Tạ Liên đáp: “Là thật.”

    Con trâu vẫn còn cản đường, Bùi Minh không tiện xông vào, đứng từ xa cất tiếng: “Ngươi đâu phải con nít nữa, ai lại lấy chuyện này ra lừa ngươi! Độ Thiên kiếp không phải hẹn ăn cơm, còn có thể chọn ngày lành thay đồ mới rồi đi chăc? Nói đến là đến, trở tay không kịp! Bây giờ anh ngươi đang ở trên biển Đông Hải, Đông Hải đã nổi sóng to, ai cũng vào không được ra chẳng xong, đang đấu chọi với sóng thì đột nhiên có người báo tin ngươi chạy trốn rồi, ngươi bảo anh ngươi làm sao yên tâm độ kiếp đây!”

    Sư Thanh Huyền nói: “Vậy ngươi mau báo cho huynh ấy biết ta đang ở thôn Vũ Sư đi chứ?!”

    Nghe tình hình tường thuật tức thời trong Thông Linh trận, Tạ Liên nói: “Không ổn rồi. Hiện tại toàn bộ vùng biển mà Thủy Sư đại nhân đang độ kiếp đã phóng thích một luồng pháp lực cuồng loạn, e rằng hắn đang hỗn loạn, không ai có thể nói gì với hắn rồi!”

    Sư Thanh Huyền lập tức xông ra: “Đưa ta đi xem!”

    Bùi Minh chìa tay: “Đi!”

    Minh Nghi lại bỗng lách mình, chặn trước mặt Sư Thanh Huyền, sắc mặt nghiêm nghị. Sư Thanh Huyền hỏi: “Minh huynh sao thế?”

    Minh Nghi cau mày không đáp, Tạ Liên đại khái đoán được Minh Nghi nghĩ gì, cũng như tại sao lại ngăn cản Sư Thanh Huyền.

    Bây giờ đến giúp Thủy Sư vượt lần Thiên kiếp này, thật sự là quyết định chính xác sao?

    Nếu chuyện đổi mệnh là thật, Thủy Sư tất phải chịu hình phạt tương ứng. Bây giờ chẳng những chưa truy cứu trách nhiệm của hắn, trước tiên còn giúp hắn thăng lên một bậc, làm thế thật sự không có gì bất ổn sao?

    Sở dĩ đoán được điều này, là vì Tạ Liên cũng đang cân nhắc vấn đề này. Đắn đo giây lát, cuối cùng Sư Thanh Huyền thở dài một hơi, nói: “…Minh huynh, ta… cảm ơn huynh. Nhưng nói sao đi nữa, đó cũng là… ta vẫn không yên tâm được, qua ải này trước rồi tính tiếp!”

    Dứt lời, Sư Thanh Huyền lao đến cạnh Bùi Minh, quay đầu nói: “Cảm ơn Thái tử điện hạ! Cảm ơn Vũ Sư đại nhân! Cảm ơn trâu! Cảm ơn các vị! Ngày sau sẽ báo đáp!” Hai người kia vội vã đi trước. Minh Nghi đứng yên tại chỗ chốc lát rồi cũng đi theo. Tạ Liên nhìn bóng lưng bọn họ nhưng không nhúc nhích, Hoa Thành bước chậm ra khỏi nhà, hỏi: “Ca ca không đi sao?”

    Nghĩ ngợi một lát, Tạ Liên vẫn lắc đầu, ôn tồn đáp: “Chuyện này ta không quản nổi. Xem bọn họ tự giải quyết thế nào trước đã.”

    Sư Thanh Huyền là người trong cuộc, đến giờ còn chưa nghĩ thông rốt cuộc nên làm như thế nào, Tạ Liên cũng thấy hơi rối rắm. Tuy y có thể hiểu được vì sao Sư Vô Độ phải làm như vậy, nhưng y không thể tán thành cách làm ấy. Kết cục lý tưởng chính là Sư Vô Độ tự nhận tội, tự lãnh hình phạt, có lẽ Minh Nghi cũng mong vậy nên mới ngăn cản Sư Thanh Huyền. Nhưng với thái độ tâm cao khí ngạo, bá đạo kiêu căng của Thủy Sư, chuyện này gần như bất khả thi. Ngồi ở địa vị cao như thế biết bao năm, chẳng ai sẵn lòng tự rút xuống cả.

    Nếu đổi thành người khác, đoán chừng Tạ Liên sẽ lập tức phanh phui vụ này lên Thượng thiên đình, nhưng nghĩ đến Phong Sư xưa nay luôn thân thiết nhiệt thành, bây giờ anh hắn đang gặp chuyện nguy cấp, tạm thời y không thể nào lật mặt được, làm vậy khác nào giậu đổ bìm leo, bỏ đá xuống giếng, không hề niệm chút tình xưa. Trước tiên chỉ có thể xem bọn họ tự giải quyết thế nào, nếu cuối cùng vẫn giải quyết không ổn…

    Nghĩ tới đây, Tạ Liên nói với Hoa Thành bằng giọng tự giễu: “Tam Lang, có lẽ lời khuyên lúc trước của đệ đúng rồi. Ầy, chuyện này…”

    Hoa Thành cười khẽ, đang định mở miệng thì Tạ Liên lại thình lình biến sắc. Chỉ nghe trong Thông Linh trận, Linh Văn lên tiếng: “Cái gì?! Mấy trăm thuyền của ngư dân đều bị cuốn vào ư? Ngay tại lúc này?!”

    Tạ Liên lập tức sửng sốt, thất thanh hô: “Ngư dân? Bị cuốn vào đâu? Đông Hải sao?”

    Nếu nói ban nãy Thông Linh trận loạn thành một nồi cháo, thì bây giờ nồi cháo đó đã đổ xuống đất cho chó ăn. Linh Văn thậm chí không rảnh trả lời, nhưng giọng vẫn xem như bình tĩnh: “Làm phiền, có Võ Thần nào đang trực không? Lão Bùi?”

    Bùi Minh đáp trong trận: “Đừng quýnh, ta đang đưa Sư Thanh Huyền chạy qua đó, Địa Sư đại nhân cũng ở đây. Trước tiên ngươi tính chắc chắn xem có mấy trăm người bị cuốn vào sóng gió, bọn ta sẽ đưa tất cả trở về, tận sức không để lọt ai.”

    Linh Văn đáp: “Cực thân ngươi rồi. Bây giờ Thủy Sư đại nhân đang bùng nổ pháp trường, không cho phép người khác tiến vào phạm vi hắn độ kiếp, thần quan Trung thiên đình mà vào nhất định sẽ bị đánh thành cơm thừa canh cặn, thần quan Thượng thiên đình hẳn có thể thử phá vỡ lá chắn. Người bị ảnh hưởng e rằng vượt hơn hai trăm, chỉ có hai người các ngươi sợ rằng không đủ nhân lực, vẫn cần một vị Võ Thần. Có vị điện hạ nào hiện đang ở đây không? Nam Dương tướng quân? Huyền Chân tướng quân?”

    Có người đáp lời: “Chẳng phải hai vị tướng quân bị phạt giam vì tội phá hoại Tiên kinh rồi sao, bây giờ không gọi được…”

    “Thái Hoa thì sao? Thái Hoa điện hạ đã trở lại chưa?” (Lang Thiên Thu)

    “Chưa trở lại! Đã phái ra ngoài rồi.”

    “Kỳ Anh đâu?”

    “Ai biết cậu ta chạy đi đâu, tên này quanh năm chặn tất cả thông linh, chẳng thèm nghe ai nói, đâu phải ngươi không biết!”

    Ngoài mấy vị này, Thượng thiên đình làm gì còn Võ Thần nào đủ tầm chứ? Mặc dù đang nóng ruột, Tạ Liên cũng không khỏi có chút phiền muộn, chẳng lẽ hào quang thần đồng nát của mình thật sự mạnh đến nỗi mọi người đều quên mất mình xuất thân là Võ Thần sao? Y vội lên tiếng: “Ta! Có ta nè! Để ta đi cho. Tới Đông Hải vớt ngư dân phải không?”

    Linh Văn đáp: “Thái tử điện hạ, bây giờ sóng gió trên Đông Hải hết sức nguy hiểm, pháp lực của ngài lúc linh lúc không linh, lỡ như…”
    Tạ Liên ngắt lời: “Không sao đâu. Ta từng đánh cá ở bốn biển, chưa lần nào ra biển mà không gặp sóng to gió lớn, thường xuyên trôi nổi trên biển mười ngày nửa tháng, đã quen lắm rồi.”

    “…”

    Các thần quan nhịn không được nghĩ thầm: “Vậy cũng được hả? Rốt cuộc ngươi còn từng làm gì nữa?”

    Lúc này tình thế nguy cấp, không kịp đắn đo nhiều, Linh Văn nói: “Được. Vậy làm phiền ngài, Bùi tướng quân các ngươi hợp tác với nhau nhé!”

    Bùi Minh đáp: “Được!”

    Tạ Liên đóng thông linh, quay đầu nói: “Tam Lang, phía Đông Hải…”

    Nào ngờ vừa quay đầu đã thấy Hoa Thành thay một bộ đồ ngư dân gọn nhẹ, ném xí ngầu lên rồi túm bằng một tay, tay còn lại đặt lên cửa, dứt khoát nói: “Đi thôi!”

    Tạ Liên ngẩn ra, sau đó bật cười: “Được!” Dứt lời bèn đuổi theo.

    Cửa vừa mở, đập vào mắt không phải nội thất trong nhà, mà là một bãi biển xám xịt.

    Hai người bước ra từ một gian nhà làng chài nho nhỏ trên bãi biển, gian nhà nhỏ này chính là một trong những điểm dừng chân thường dùng nhất của thuật Rút ngàn dặm đất ở Đông Hải. Ngoài bãi biển là biển khơi bao la bát ngát, rộng lớn vô biên. Sở dĩ bãi biển xám xịt, không phải vì cát màu xám mà vì sắc trời xám ngoét, biển cũng xám ngoét. Âm u mịt mù, mây đen cuồn cuộn, áp lực nặng trình trịch khiến người không sao thở nổi.

    Ở mặt biển ngoài xa, chốc chốc lại có một cơn sóng thần trỗi dậy, hệt như một vách tường cao sừng sững nổi lên trên đất bằng, sau đó đổ vỡ sụp ngay. Ngoài ra còn hàng loạt cột nước tựa như rồng nước phóng thẳng lên trời, điên cuồng tàn phá như gió lốc, lên cao rồi ập xuống. Tia sét xanh đậm chạy dài phía chân trời, méo mó mà dữ tợn.

    Một chiếc thuyền lớn mới toanh đậu bên bãi biển, trên biển nhất định phải có chỗ dừng chân, nếu chỉ bay trên không trung, biết đâu chừng sẽ bị một tia sét đánh trúng, vì vậy nhất định phải có thuyền, thuyền này tất nhiên không phải thuyền bình thường. Ba người Sư Thanh Huyền, Bùi Minh, Minh Nghi đã ở trên thuyền, vừa thấy hai người Hoa Tạ bước ra khỏi gian nhà làng chài, Bùi Minh vội gọi: “Thái tử điện hạ!”

    Sư Thanh Huyền thở dài: “Thái tử điện hạ, huynh… hầy! Cực thân huynh rồi. Thật có lỗi quá.”

    Tạ Liên lên thuyền, hỏi: “Chức trách thôi mà. Thuyền này lái thế nào?”

    Thấy Hoa Thành thảnh thơi khoanh tay đứng sau lưng Tạ Liên, Bùi Minh cảnh giác dặn: “Những người không phận sự lui ra đi, đợt sóng gió này không phải chuyện đùa đâu.”

    Tuy hiện tại Hoa Thành đang mặc một bộ đồ giản dị khâu miếng vá, song vẫn không giấu được vẻ tuấn tú và hoạt bát của hắn, trông giống hệt một tiểu ngư dân khôi ngô. Hắn cười đáp: “Ta nào phải người không phận sự, ta đi theo điện hạ nhà ta thôi.”

    Tạ Liên cũng lên tiếng: “Đệ ấy là người trong điện của ta.”

    Bùi Minh đã giương kiếm, không chịu nhượng bộ, khăng khăng nói: “Lui xuống.”

    Tạ Liên còn chưa đáp, Hoa Thành đã nói với hắn bằng giọng hết sức kiên quyết: “Không. Chuyến này ta nhất định phải đi với ngươi.”

    Hai bên chỉ mới giằng co chốc lát, Sư Thanh Huyền lại cảm thấy chốc lát dài như bốn mùa, bèn nói với Bùi Minh: “Bùi tướng quân, người này không có vấn đề gì đâu, mau lái thuyền đi!”

    Đang nói dở, một tia sét thình lình bổ xuống phía chân trời, đánh vào mặt biển. Khắp mặt nước biển truyền tia điện, tí tách phát sáng, biến thành màu xanh ngọc huỳnh quang, tựa như một quả tim khổng lồ đột ngột nảy lên, bắt đầu hô hấp. Cảnh tượng ấy hùng tráng tột bậc, đồng thời hết sức kinh người, Bùi Minh cũng không muốn đợi thêm nữa, quát: “Lái!”

    Thân thuyền chấn mạnh một cái, lục cục lục cục, tiếng chuyển động của trục tròn vang lên, dù không hề có người tác động, chiếc thuyền lớn lại có thể tự chạy ra khỏi bãi biển, phóng nhanh vào sâu trong biển cả. Giữa sấm vang chớp giật và sóng gió kinh hoàng, một con đường mở ra.

    Sóng gió tuy lớn nhưng Tạ Liên, Hoa Thành, Bùi Minh và Minh Nghi đều đứng vững chân, chỉ có Sư Thanh Huyền được Minh Nghi giữ chặt mới không nghiêng ngả. Tạ Liên hỏi lớn: “Thuyền này qua được sóng gió thế này sao?!”

    Bùi Minh đáp: “Bây giờ chắc miễn cưỡng qua được, lát nữa được không thì khó nói!”

    Thuyền đã lái cực nhanh, nước biển hai bên bắn bọt sóng ào ào, Sư Thanh Huyền hỏi: “Nhanh hơn nữa được không?”

    Bùi Minh trả lời: “Thuyền này tiêu hao pháp lực, vầy là nhanh nhất rồi!”

    Sư Thanh Huyền siết chặt tay phải, tay này vốn dĩ cầm quạt Phong Sư, một khi gió lớn nổi lên từ đất bằng, có gió lành đẩy hộ, thuyền này ít nhất có thể nhanh hơn bốn phần, nhưng giờ chẳng còn lại gì, Sư Thanh Huyền không khỏi thở dài tiếng nữa. Lúc này, Hoa Thành vỗ Tạ Liên một cái, gọi khẽ: “Ca ca.”

    Tạ Liên vừa quay đầu đã trợn to mắt. Chỉ thấy trên mặt biển cách đó bảy tám trượng, có một chiếc thuyền đánh cá nhỏ đang xoay vòng vòng giữa sóng dữ, trên thuyền thấp thoáng có vài bóng người, dường như đang kêu cứu, nhưng tiếng kêu cứu đã bị sóng to sấm giật nuốt trọn.

    Ngư dân gặp nạn!

    Đây chính là mục đích Tạ Liên đi chuyến này. Nhược Da bay ra, quấn hông vài ngư dân nhấc họ lên. Một số ngư dân đứng trên ván thuyền lớn, suýt thì xụi lơ, Bùi Minh tức khắc mở cửa một khoang thuyền ném họ vào. Đến khi mở cửa ra lần nữa, những ngư dân đó sẽ phát hiện mình đã ở trên bờ.

    Sau khi Hoa Thành và Tạ Liên vớt lên chừng ba bốn chục ngư dân, thuyền lớn cũng tròng trành xóc nảy ngày một đến gần trung tâm của gió bão và sóng lớn. Vào giờ phút này, tất nhiên có không ít thần quan đang ở ngoài xa vây xem cảnh tượng đáng sợ ấy, chắc chắn cũng có nhiều người phàm đang thán phục và sợ hãi thiên uy. Tia chớp đánh về phía thuyền này cũng càng lúc càng nhiều, tia chớp bị thu hút bởi nguồn pháp lực, nên sẽ đuổi đánh người pháp lực cao cường, đây chính là nguyên nhân khi người khác độ kiếp, tốt nhất nên trốn ra thật xa, bởi vì sẽ vạ lây cá dưới ao.

    *Vạ lây cá dưới ao: Trích từ câu “Thành môn thất hỏa, ương cập trì ngư”, ý nói cửa thành bị cháy, mọi người chạy ra hồ múc nước để chữa cháy bảo vệ thành, múc hết nước thì cá chết.

    Hiện tại Sư Thanh Huyền là người phàm, pháp lực của Tạ Liên chỉ đủ để y hỏi đôi câu trong Thông Linh trận, pháp lực của Hoa Thành không cần dùng vào lúc này nên phải cất kỹ, thế là tia chớp bèn tập trung nhắm vào người Bùi Minh. Bùi Minh nhiều lần dùng kiếm đánh bật tia chớp, thành thạo có thừa, bản lĩnh thế này, Tạ Liên vẫn bội phục vô cùng. Nếu đổi thành thần quan Trung thiên đình ở đây, chẳng những cũng bị đuổi đánh mà còn không thể đánh trả ấy chứ, bởi vậy mới không thể đưa bọn họ đến. Sau khi băng qua tấm lá chắn này không lâu sau, Sư Thanh Huyền chợt gọi lớn: “Ca!!!”

    Tạ Liên vừa ngẩng đầu, quả nhiên nhìn thấy giữa bảy tám con rồng nước cao ngút trời, Sư Vô Độ áo trắng phần phật lơ lửng trên không, tay kết ấn hình chữ “đấu”.

    *Tay kết ấn hình chữ “đấu”

    Tuy thân hình của Sư Vô Độ hãy còn đè trên sóng dữ, nhưng có vẻ hơi mất tập trung, đè không ổn chút nào. Mấy con rồng nước ngang tàng chốc chốc lại nhắm chuẩn thời cơ áp sát, chờ dịp nuốt hắn vào bụng, nhiều lần toàn thoát trong gang tấc. Thuyền lớn cách Sư Vô Độ chừng vài chục trượng, nếu quạt Phong Sư vẫn còn, Sư Thanh Huyền có thể đè sóng gió xuống một bậc, nhưng bây giờ mang hắn mang thân xác người phàm, ngay cả giọng cũng chẳng truyền được bao xa, chỉ có thể sốt ruột chứ không làm được gì. Bùi Minh vừa mở miệng, giọng truyền cực mạnh cực xa: “Thủy Sư huynh! Tìm được Thanh Huyền rồi!”

    Vừa dứt lời, Sư Vô Độ mở hai mắt ra.

    Cùng lúc đó, một cơn sóng dữ dâng cao tận trời rồi đột ngột rớt xuống, thuyền lớn bị nhấc đến giữa không trung nhưng không theo kịp tốc độ sóng dữ rơi xuống, cả thuyền lơ lửng giữa trời, sau đó rơi nhanh xuống dưới. Tạ Liên dùng thiên cân trụy giữ vững thân mình, nắm chặt tay Hoa Thành, nói: “Cẩn thận!”

    *Thiên cân trụy (Trĩu ngàn cân): một công phu của Thiếu Lâm giúp trụ tấn vững vàng.

    Nói tới cũng lạ, rõ ràng Hoa Thành cao hơn y, bế y bằng một tay cũng không hề tốn sức, nhưng Tạ Liên lại cảm thấy đối phương nhẹ tênh, như thể không để ý sẽ bay mất vậy, thế nên nắm rất chặt. Cùng lúc đó, Hoa Thành cũng trở tay nắm chặt y. Bên kia, Bùi Minh hô lớn: “Thủy Sư huynh, tập trung đi! Huynh không đè sóng xuống, em trai huynh chết đuối là cái chắc!”

    Sư Vô Độ thấy được thuyền bên này, cũng nghe được lời Bùi Minh nói, sắc xanh chợt lóe trên mặt, kiểu kết ấn tay đột ngột thay đổi, quanh thân như tỏa ra một lớp pháp trường, bảy tám con rồng nước vẫn lượn quanh người hắn nháy mắt bị đánh vỡ, hóa thành mưa to khắp trời, lõm bõm rơi xuống.

    Mưa rơi như đá, nện ván thuyền vang bộp bộp, nện cho thân người đau âm ỉ. Nhưng sau đợt này, sóng gió cũng giảm bớt đôi chút. Sư Vô Độ chậm rãi hạ cánh, đáp xuống chiếc thuyền của bọn họ. Ai ai cũng bị sóng đánh cho ướt như chuột lột, Sư Thanh Huyền lau mặt, lúng túng gọi: “…Ca.”

    Mặt Sư Vô Độ vẫn xanh mét, hắn bước nhanh tới, quát: “Ta bảo đệ ở yên tại chỗ, đệ chạy lung tung làm gì! Có phải đệ muốn chọc ta tức chết mới vừa lòng không!!!”

    Sư Thanh Huyền thật tình chẳng biết nên nói gì. Không gặp thì lo lắng, gặp rồi lại nghĩ đến chuyện đó, trong lòng vẫn không chấp nhận được, ấp a ấp úng: “…Ây, đệ chỉ… đệ…”

    Cuối cùng, Sư Thanh Huyền gãi đầu, than thở: “Huynh độ kiếp xong là tốt rồi. Đệ nghĩ, đệ vẫn cảm thấy…”

    Sư Vô Độ lại ngắt lời: “Ai nói ta độ kiếp xong?”

    Sư Thanh Huyền sửng sốt: “Vậy vừa rồi không phải sao?”

    Bùi Minh dùng hai tay vuốt mái tóc sũng nước, nói: “Đừng vui mừng quá sớm, anh ngươi độ lần Thiên kiếp thứ ba, làm gì đơn giản thế được, ít nhất phải bảy ngày bảy đêm. Thứ vừa rồi chỉ là mở màn thôi.”

    Trên thực tế, cho dù là lần Thiên kiếp thứ nhất cũng không đơn giản như vậy. Xem ra “Thiên kiếp” mà lúc trước Sư Thanh Huyền đón nhận nhẹ hơn người khác nhiều. Ắt hẳn cũng nghĩ đến điều này, sắc mặt Sư Thanh Huyền lại buồn hiu. Tạ Liên vẫn nhớ mục đích của chuyến này, vào Thông Linh trận hỏi: “Linh Văn? Bây giờ chúng ta tiến vào vùng biển nơi Thủy Sư đại nhân độ kiếp, có thể chỉ rõ xem ngư dân bị cuốn vào sóng gió ở bên nào không?”

    Linh Văn nói: “Chờ chút.” Qua một hồi, nàng lên tiếng: “Làm phiền rồi. Hôm nay có hai trăm sáu mươi mốt ngư dân bị cuốn vào phạm vi hắn độ kiếp, hơn nữa phân tán quá rộng, lẻ tẻ lác đác…”

    Nói chưa được mấy câu, giọng nàng bắt đầu đứt quãng, Tạ Liên nghe không rõ, hỏi: “Chuyện gì vậy? Linh Văn?”

    Y tưởng pháp lực của mình lại dùng hết, nhưng khi ngẩng đầu nhìn sắc mặt của Bùi Minh, rõ ràng bên hắn cũng thế. Cả bọn còn chưa thương lượng, Tạ Liên lại thấy trên mặt biển cách đó không xa có vài chiếc thuyền nhỏ tan hoang trôi tới, bèn nói: “Chắc dư âm của trận mở màn vừa rồi quá lớn, thông linh không suôn sẻ, có lẽ lát nữa sẽ ổn thôi. Linh Văn nói có hai trăm sáu mươi mốt ngư dân bị sóng dội tách xa, trước tiên cứu được bao nhiêu hay bấy nhiêu.”

    Tất nhiên không ai phản đối. Bùi Minh nói: “Thủy Sư huynh, huynh vào trong nghỉ ngơi chút đi. Huynh vừa chống xong trận mở màn, chẳng biết khi nào lại đến nữa. Lần này huynh cũng xui thật, không ngờ lại liên lụy nhiều người phàm đến vậy.”

    Sư Vô Độ có vẻ hơi mệt thật, hắn khẽ gật đầu, đẩy cửa một khoang thuyền khác, vào trong ngồi xuống. Sư Thanh Huyền trông như muốn nói chuyện nghiêm túc gì với anh trai, nhưng nếu chưa độ kiếp xong, Sư Thanh Huyền cũng khó mở lời vào thời khắc mấu chốt này, đành phải nuốt ngược trở vào, rầu rĩ chuẩn bị đi qua chỗ khác với Minh Nghi, Sư Vô Độ lại mở mắt ra, nghiêm giọng nói: “Đệ đừng chạy lung tung, qua đây, ngồi bên này.”

    Sư Thanh Huyền buộc lòng phải ngồi xuống cạnh anh trai.

    Qua hơn nửa ngày, sau đêm khuya, thuyền lớn trôi càng sâu vào Đông Hải.

    Dù rằng thông linh vẫn đứt quãng, lúc linh lúc không linh, nhưng vẫn miễn cưỡng dùng được. Trong thời gian đó, nhóm Tạ Liên đã cứu hơn hai trăm ngư dân. Những ngư dân này vốn đang ra khơi đánh cá như thường lệ, nào ngờ đột nhiên nổi sóng gió lớn thế, cuốn bọn họ ra ngoài khơi xa tít, chỉ dựa vào sức mình, căn bản không thể nào trôi về được. Nếu trôi mấy ngày mấy đêm, biết đâu chừng sẽ chết đói chết khát phơi thành xác khô trên biển. Đột nhiên được cứu vớt, phải nói là tuyệt xử phùng sinh (tìm được đường sống vào thời khắc nguy hiểm nhất), không khỏi mừng như điên.

    Lềnh bềnh trên biển thế này, chẳng biết phải trôi mấy ngày mấy đêm mới cứu được tất cả ngư dân, cũng không biết bao giờ lần Thiên kiếp thứ ba của Sư Vô Độ mới chính thức bắt đầu, nguy hiểm có thể xảy đến bất cứ lúc nào. Trong tình huống như thế, Bùi Minh vẫn không thay đổi tác phong của mình, buổi chiều cứu lên vài chị em gái ngư dân, mấy nàng bị dọa cho khóc sưng mắt. Bùi Minh ôm người ta vào lòng dịu giọng an ủi, rặt một bộ tình nồng ý mật, thắm thiết chân thành, sau đó mới đưa vào khoang thuyền. Mấy cô nương còn quyến luyến không thôi, mong chờ mở cửa ra sẽ lại nhìn thấy hắn. Sư Vô Độ tĩnh tọa tu dưỡng hồi lâu, khí sắc cũng tốt hơn nhiều, mở mắt nói: “Chẳng phải xưa giờ ngươi luôn yêu cầu rất cao sao?”

    Mặc dù mấy cô nàng ngư dân đang tuổi xuân thì, nhưng dung mạo chỉ tầm hạng trung, đích thực kém xa tiêu chuẩn săn gái ngày xưa của Bùi Minh, nhưng sau khi ôm ấp con gái người ta, mặt mày Bùi Minh tức thì rực sáng, hắn sờ sờ cằm, cười nói: “Cứu liên tục bảy tám chục ông bác ngư dân râu ria xồm xàm, gặp phụ nữ là thấy quốc sắc thiên hương ngay, ha ha ha ha.”

    Nghe vậy, Sư Thanh Huyền và Minh Nghi chẳng muốn ngó tới hắn. Tạ Liên lắc đầu, trái lại thấy hơi buồn cười, qua một bên ngồi sóng vai với Hoa Thành, ngồi chốc lát bỗng thấy bụng rỗng tuếch.

    Những người khác trên thuyền đều không cần ăn cơm, mặc dù hiện tại Sư Thanh Huyền cũng là người phàm, nhưng Tạ Liên nghi ngờ chắc hẳn Sư Vô Độ đã đút tiên đan gì cho hắn, cái loại một miếng no suốt mấy ngày ấy, thế nên đến giờ cũng không tỏ ra đói bụng. Thuyền này cũng không phải thuyền mà nhân gian chế tạo để ra khơi, chắc chắn không có chuẩn bị thức ăn, Tạ Liên đứng dậy toan xuống biển bắt vài con cá, Hoa Thành ở bên cạnh lại đưa thứ gì qua. Tạ Liên cúi đầu nhìn thử, là một cái bánh màn thầu trắng mềm.

    Y lại ngồi trở xuống, nói khẽ: “Cảm ơn Tam Lang.”

    Hoa Thành cũng nhẹ giọng đáp: “Ca ca dùng tạm cái này lấp bụng đi, chốc nữa là xong rồi.”

    Vẫn là một cái màn thầu chia làm đôi, hai người ngồi sóng vai gặm từ từ. Bùi Minh ở góc thuyền bên kia nghe bọn họ thầm thì, bèn vuốt tóc nói: “Hai vị có phát hiện gì hả? Chi bằng ra khỏi thế giới nhỏ của hai ngươi, nói bọn ta nghe với nào?”

    Tạ Liên đang định nói qua quýt vài câu với Bùi Minh, song lại chợt nhíu mày, hỏi: “Các ngươi có phát hiện chỗ nào bất ổn không.”

    Minh Nghi cũng nhăn mày, ngẩng đầu nói: “Có.”

    Tạ Liên đứng dậy: “Hình như thuyền này chạy chậm hơn rất nhiều. Phải chăng không đủ pháp lực?”

    Bùi Minh nói: “Làm sao thế được. Pháp lực trút vào thuyền này trước khi xuất phát, có thể chạy trên biển thêm hai ngày nữa.”

    Tạ Liên đi đến bên thuyền, tay vịn mạn thuyền, nói: “Nhưng ta cứ cảm thấy, thuyền này bỗng dưng trở nên nặng trịch…” Lời còn chưa dứt, giọng thình lình im bặt. Những người khác ngoại trừ Sư Vô Độ đều tụ lại bên mép thuyền, hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Khỏi cần phải hỏi, chỉ nhìn cũng biết là chuyện gì. Mặc dù sắc trời đã tối, nhưng vẫn loáng thoáng thấy được, mức ngậm nước của chiếc thuyền lớn này bỗng trở nên sâu hơn một cách lạ thường. Đã vậy còn đang liên tục sâu thêm!

    Tạ Liên vội nói: “Đáy thuyền rỉ nước hả?! Hay va phải đá ngầm? Hoặc có thứ gì đó lặn dưới nước đục lỗ?”

    Bùi Minh nói: “Không thể nào! Nếu va phải đá ngầm làm sao chúng ta không phát hiện được? Thuyền này cũng không phải thuyền bình thường, thứ tầm thường không đục thủng được đâu, trừ phi…”

    Dường như nghĩ tới điều gì, Bùi Minh thoắt cái nghẹn họng, Minh Nghi hỏi: “Trừ phi cái gì?”

    Bùi Minh nói: “Tiêu rồi.”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Tiêu gì cơ?”

    Bùi Minh xoay phắt người, nói: “Thuyền chạy trên quỷ vực (1), vào nước tự khắc chìm. Trôi đến Hắc Thủy Quỷ Vực (2) rồi.”

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc