Thiên quan tứ phúc – Chương 129-138

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc – Chương 129-138

    Chương 129

    “Kỳ Anh điện hạ? Điện hạ? Ngươi có đang nghe không?”

    Tạ Liên huơ tay trước mặt Quyền Nhất Chân. Vừa rồi Quyền Nhất Chân có vẻ thất thần, bây giờ mới tỉnh táo lại, đáp: “Ồ.”

    Xem ra chẳng hề lắng nghe. Tạ Liên cũng không tiện nói gì, bèn hỏi: “Việc cấp bách trước mắt chúng ta là phải tìm được bộ cẩm y đó hả? Nguyên hình của nó là…”

    Quyền Nhất Chân tiếp lời: “Một bộ đồ máu me đầm đìa không đầu không tay, trông như bao bố.”

    Tạ Liên cười nói: “Vậy là biết rồi mà? Ta còn tưởng ngươi chưa đọc cuộn giấy chứ. Có điều vì bộ đồ này là vật yêu tà, thần kỳ tột bậc, thiên biến vạn hóa. Quần áo trên đời có hàng ngàn hàng vạn, muốn tìm được bộ đồ như thế chẳng khác nào mò kim đáy bể.”

    Quyền Nhất Chân nói: “Ồ. Vậy tính sao đây.”

    Tạ Liên nói: “Thông thường yêu ma quỷ quái tóm được bộ đồ đó sẽ biến thành thương nhân, đến những nơi dân cư đông đúc hỏi xem có ai muốn mua hoặc lấy mới đổi cũ không. Nhưng đó là chuyện của mấy trăm năm trước, nếu hôm nay có kẻ nào làm thế, ít nhiều cũng hơi quái lạ, có điều thói quen và cách nghĩ của chúng không dễ đổi trong một sớm một chiều vậy đâu, tóm lại trước hết cứ vào thành, để ý thêm tin tức ở phương diện này.”

    Loại vật này, quỷ quan tâm nhiều hơn người, tin tức bên lề của Quỷ giới cũng nhanh nhạy hơn nhân gian, nói cách khác, hỏi thẳng Hoa Thành chắc chắn bớt không ít việc. Nhưng cách đây không lâu Tạ Liên vừa bảo người ta tạm thời đừng gặp mặt, có việc muốn nhờ lại quay đầu ăn cỏ cũ, vậy hơi bị khó coi. Hơn nữa Cẩm Y Tiên mới vừa bị trộm mất, nhất định kẻ trộm không dám lấy nó ra hại người nhanh như thế. Quyền Nhất Chân gật đầu, đứng dậy đi theo Tạ Liên mấy bước. Phát hiện Lang Huỳnh cũng đi theo, Tạ Liên nói: “Ngươi ở lại đây đi.”

    Lang Huỳnh lắc đầu, Tạ Liên còn chưa lên tiếng, chợt nghe phía sau vang “rầm” một tiếng, Quyền Nhất Chân lại lăn đùng ra đất.

    Tạ Liên vội quay đầu hỏi: “Ngươi sao thế?”

    Mặt mày Quyền Nhất Chân lại trở nên tím tái, cậu chàng cố nín một hồi, cuối cùng không nín nổi nữa, lật người quỳ trên đất, “ọe” một tiếng ói đầy sàn.

    “…”

    Ói xong, Quyền Nhất Chân trở mình ngửa mặt lên trời, miệng phun khói hồn. Tạ Liên hỏi: “Kỳ Anh… ngươi còn đi nổi không?”

    Quyền Nhất Chân dang rộng tay chân, đáp: “Ta cảm thấy, không nổi rồi.”

    “…”
    Cực chẳng đã, Tạ Liên đành phải kéo lê Quyền Nhất Chân đã mất sức chiến đấu qua một bên, đắp tấm chăn, bảo cậu ta tạm thời tĩnh dưỡng cho tốt.

    Sang ngày thứ hai, sắc mặt của Quyền Nhất Chân mới khá hơn một chút, nói sao Tạ Liên cũng không dám cho cậu ta ăn bừa nữa, bèn mượn nhà thôn trưởng ít cháo, đem về cho hai người uống. Quyền Nhất Chân ngồi chỗ mà mọi hôm Hoa Thành ngồi, chẳng hiểu sao Lang Huỳnh cứ nhìn cậu ta chòng chọc, có vẻ không thân thiện lắm, Tạ Liên đặt cháo trước mặt hai người, vô ý gọ: “Tam Lang…”

    Vừa dứt lời, hai người kia đều nhìn y. Tạ Liên khựng lại, bấy giờ mới nhận ra vừa rồi mình buột miệng gọi cái gì, bèn ho nhẹ một tiếng: “Mọi người tiếp tục đi.”

    Hai người kia ngồi bên bàn thờ uống cháo, Tạ Liên thì xách búa ra cửa, vừa chẻ củi vừa nhớ lại đầu mối mà cuộn giấy cung cấp: “Ban đầu Cẩm Y Tiên được trấn áp trong một gian điện Thần Võ, phong ấn của điện Thần Võ cực mạnh, hơn nữa trong cung canh phòng nghiêm ngặt, cao thủ nhiều như mây, mỗi việc vạn quỷ nổi nóng e rằng chưa thể khiến nó tự chạy thoát, tất nhiên có kẻ nhắm chuẩn cơ hội, thừa dịp hỗn loạn trộm mất…”

    Ngày xưa toàn do Hoa Thành chẻ củi, đến lượt y chẳng hiểu sao cứ cảm thấy chẻ không tốt bằng Hoa Thành. Quyền Nhất Chân ỉu xìu thảm thương uống vài hớp cháo loãng rồi lăn ra ngủ tiếp trong Bồ Tề quán. Lang Huỳnh thì lại ra đây, dường như muốn giúp đỡ, Tạ Liên nói: “Không cần đâu. Tam… Lang Huỳnh, lát nữa nấu nước, tắm rửa cái đi.”

    Y nhớ hình như lâu rồi Lang Huỳnh chưa tắm. Quỷ chính xác không đổ dầu, không đổ mồ hôi cũng chẳng dính cáu bẩn, nhưng suốt ngày lắc lư ở ngoài cũng sẽ dính không ít bụi. Có điều không thể nói huỵch toẹt ra được, nếu không sẽ tổn thương lòng tự trọng của người ta. Lang Huỳnh có vẻ ngơ ngác, không đáp lời, Tạ Liên đã bưng củi vào nấu nước, dặn: “Hôm qua ta vào trấn bán đồng nát, mua cho ngươi hai bộ đồ mùa thu, tắm xong ngươi mặc thử xem có vừa không?”

    Lang Huỳnh vừa mặc đồ mới vào, nghe lời này thì không nói hai lời, quay đầu bỏ đi một nước. Tạ Liên kéo cậu ta lại, thành khẩn nói: “Đừng đi! Nhất định phải tắm mới được. Yên tâm, ta không tháo băng vải trên mặt ngươi đâu.”

    Lang Huỳnh vẫn nhất quyết từ chối, cắm đầu ra ngoài chẻ củi, nói sao cũng không chịu trở vào. Tạ Liên hết cách, đành phải nhặt một đống củi, đun nước, tự cởi quần áo ra. Nhược Da gỡ từng vòng từ lồng ngực của y, Lang Huỳnh lại bê một đống củi vào, thấy Tạ Liên để trần nửa người trên thì lập tức trợn tròn mắt. Tạ Liên đưa tay kiểm tra nhiệt độ nước, thấy đủ ấm rồi mới mặc quần ngồi vào, thấy Lang Huỳnh vô tới bèn nói: “Ồ, đến đúng lúc lắm, phiền ngươi đưa cuộn giấy nằm dưới chiếc nón treo bên kia tường cho ta.”

    Lang Huỳnh chẳng những không tới đây, trái lại còn lùi ra ngoài cửa, “rầm” một tiếng trở tay đóng cửa lại. Tạ Liên chẳng hiểu mô tê gì. Chưa được bao lâu, Lang Huỳnh như sực nhớ ra điều gì đó, thình lình tung chân đá văng cửa. Tạ Liên vội nói: “Đừng đá cửa này! Cửa này là…”

    Lang Huỳnh lại nghiêng đầu không nhìn y, đi thẳng vào trong, xốc Quyền Nhất Chân đang nằm xải lai dưới đất lên, kéo lê cậu ta ra ngoài. Quyền Nhất Chân hình như hễ ngủ là say tít, chỉ có động tĩnh lớn như đất rung núi chuyển mới đánh thức được cậu ta, bị kéo lê một đường mà chẳng hề có cảm giác gì. Tạ Liên dở khóc dở cười: “Ngươi làm gì thế? Không sao cả, có phải con gái đâu mà. Vào đi.”

    Những khi Hoa Thành vắng mặt, không phải Tạ Liên chưa bao giờ tắm trong Bồ Tề quán. Dẫu sao Bồ Tề quán đúng là nhỏ thật, điều kiện sinh hoạt lại gian khó, có một bồn nước để tắm là khá lắm rồi, không có hồ tắm lớn hình chữ nhật rộng mười trượng dựng bình phong để y chèo thuyền thong thả vừa chơi vừa tắm. Có điều nửa vô tình nửa cố ý, Tạ Liên chưa từng tắm trước mặt Hoa Thành bao giờ. Nhưng do người trước mắt không phải Hoa Thành mà là người khác, thế nên y chẳng hề cảm thấy có vấn đề gì.

    “…”

    Lang Huỳnh lật mặt Quyền Nhất Chân lại, chất một đống quần áo lộn xộn lên đầu cậu ta, còn mình thì cúi đầu đưa cuộn giấy mà Tạ Liên cần cho y, sau đó tiếp tục ngồi rúc trong góc phòng. Tạ Liên mở cuộn giấy ra, đằng này chau mày đọc kỹ, đằng kia trải tóc ra.

    Khí nóng hun gò má y phơn phớt hồng, mái tóc dài và đôi hàng mi trông càng đen óng, càng ướt át. Không lâu sau, Tạ Liên bất chợt mò trúng sợi dây bạc mỏng đeo trước ngực, một chiếc nhẫn kim cương trĩu xuống ở đầu cuối sợi dây.

    Tạ Liên nắm lấy chiếc nhẫn, siết nhẹ năm ngón. Bỗng nhiên, khóe mắt lia về phía đóa hoa nho nhỏ đặt bên góc bàn thờ.

    Y vô thức cầm đóa hoa lên, giơ ngay trước mắt, cứ thấy đầu óc mơ mơ màng màng, như thể trước mắt phủ đầy hơi nóng, cần một bàn tay vung vẫy gạt làn sương ra. Đúng lúc này, bên ngoài thình lình truyền đến tiếng gõ cửa “cốc cốc cốc”.

    Tiếng động này kéo mạch suy nghĩ của Tạ Liên về, y đặt hoa lại chỗ cũ, đang định lên tiếng hỏi ai thế, chợt phát hiện tiếng gõ cửa này không phải đang gõ cửa Bồ Tề quán, mà là gõ cửa nhà thôn trưởng ở sát vách.

    Giữa tiếng gõ cửa, một giọng nữ yểu điệu cất lên: “Có ai ở nhà không ạ? Lấy cũ đổi mới, lấy cũ đổi mới. Chỗ ta có một chiếc áo bào mới tinh nhưng không dùng được, muốn đổi một bộ đồ cũ hợp mắt, chẳng biết chủ nhà có ý nguyện này không? Có ai ở nhà không ạ?”

    Khỏi cần y đi tìm, vật này thế mà lại tự tìm tới cửa!

    Ả gõ cửa từng nhà để hỏi, tiếc rằng chẳng có hộ gia đình nào mở cửa cho ả. Đó là chuyện đương nhiên, mọi hôm không cần lượm đồng nát, Tạ Liên sẽ mở buổi giảng đạo tại thôn Bồ Tề, tuyên truyền giảng giải mấy trăm loại bí quyết phân biệt yêu ma quỷ quái với ba cô sáu bà bảy thím tám dì, đêm hôm khuya khoắt gặp phải loại khách không mời bất thường rành rành thế kia, làm gì có thôn dân nào thèm để ý. Người thời nay chẳng dễ gạt như thời cổ đâu. Vật kia gõ cửa một vòng, từ đầu đến cuối chả ai ngó ngàng, cuối cùng đi tới trước cửa Bồ Tề quán. Tạ Liên ngừng thở, tập trung tinh thần chờ đợi, ngờ đâu vật kia còn chưa gõ cửa đã phát hiện nơi này không phải nơi mình nên đến, bèn “ây da” một tiếng, bước chân nghe như sắp đi xa, Tạ Liên vội kêu lên: “Chờ đã! Ta muốn đổi.” Sau đó nói nhỏ với Lang Huỳnh: “Mau mở cửa đi, đừng sợ, không sao đâu!”

    Lang Huỳnh nào có sợ gì, bước lên mở cửa ngay. Ngoài cửa có một thiếu nữ đang đứng, thân hình lả lướt, chỉ nhìn nửa gương mặt dưới cũng đủ thấy xinh đẹp động lòng người. Nhưng ả đeo một chiếc khăn trùm đầu, che khuất nửa gương mặt trên, cứ như không có mắt vậy, cho người ta cảm giác chẳng mấy thoải mái.

    Thiếu nữ nhìn vào trong phòng, che miệng cười hỏi: “Vị đạo trưởng này, ngươi muốn dùng đồ cũ gì đổi đồ mới của ta đây?”

    Tạ Liên còn ngâm mình trong bồn nước không đi ra là vì muốn ả lơi lỏng cảnh giác, y cười đáp: “Vậy phải xem đồ mới của ngươi trông như thế nào.”

    Thiếu nữ chìa tay, giũ nhẹ một cái, một bộ cẩm y lấp lánh rớt ra khỏi bọc đồ, lộng lẫy khôn tả, mỗi tội kiểu dáng trông hơi cũ, hơn nữa toàn thân nó còn tỏa ra một luồng khí yêu dị. Tạ Liên khen ngợi: “Đồ đẹp, đồ đẹp. Lang Huỳnh, ngươi lấy bộ đồ ta mang từ trấn về cho vị cô nương này đi.”

    Lang Huỳnh dùng một tay đưa đồ qua. Thiếu nữ kia đưa đồ mới rồi cười hì hì nhận đồ cũ, đang định xoay người thì bỗng dưng biến sắc, như thể bị vật gì đâm trúng tay, quát to một tiếng rồi ném phăng bộ đồ cũ xuống đất. Trong bộ đồ vải rơi dưới đất, chẳng biết Nhược Da trượt vào cuộn thành một cục từ lúc nào, nó chui ra từ cổ áo, hệt như một con rắn độc trắng ởn đang thè lưỡi với thiếu nữ kia. Mà “thiếu nữ” đó tuyệt nhiên không phải là thiếu nữ, vừa rồi ả giật bắn mình thét chói tai, khăn trùm đầu của ả bị Nhược Da bất ngờ tập kích kéo rớt. Tuy rằng nửa gương mặt dưới kiều diễm vô ngần, nhưng nửa gương mặt trên lại hằn đầy nếp nhăn, già cằn già cỗi, tạo nên một sự đối lập đáng sợ tột độ —— “Thiếu nữ” chỗ nào chứ, rõ ràng là một cụ bà bảy tám chục tuổi!

    Chương 130

    Bán Diện Trang Nữ! (tạm dịch: Cô gái chỉ trang điểm nửa mặt)

    Bán Diện Trang Nữ là một loại yêu quái cấp thấp kết tụ từ lòng đố kỵ của những người đàn bà lớn tuổi đối với những thiếu nữ xuân thì. Bọn ả không thể thản nhiên đối mặt với việc mình già đi, tin chắc rằng hút máu thịt của thiếu nữ trẻ tuổi có thể giúp mình giành lại thanh xuân, ngoài ra còn thích uốn giọng the thé, giả tiếng thiếu nữ nói chuyện với người ta. Nhưng “đôi mắt là cửa sổ tâm hồn”, già nua là điều dẫu làm thế nào cũng không thể giấu được, máu thịt mà bọn ả hút càng nhiều, nửa gương mặt dưới sẽ càng trẻ trung, nửa gương mặt trên có mắt lại càng già chát, sự đối lập giữa hai nửa trên dưới sẽ càng rõ rệt. Song dù là thế, bọn ả vẫn không chịu tỉnh ngộ.

    Tạ Liên mình mẩy ướt sũng nhảy khỏi vại nước, đạp một chân lên mép vại, chuẩn bị phi thân bắt lấy ả. Quyền Nhất Chân lại như hồi quang phản chiếu, thình lình bật dậy tung một chưởng. Bán Diện Trang Nữ thật sự quá yếu, bị Quyền Nhất Chân đập ngã xuống đất, kêu la thảm thiết: “Tha mạng!”

    Tạ Liên thong thả lấy đạo bào tiện tay khoác lên người, hỏi: “Là ngươi trộm Cẩm Y Tiên?”

    Bán Diện Trang Nữ vội nói: “Không phải ta không phải ta! Ta nào dám xông vào điện Thần Võ!”

    Ngẫm lại cũng đúng, yêu quái cấp thấp thông thường làm gì có gan tự tiện xông vào điện Thần Võ, không bị đánh cho hồn phi phách tán mới lạ đấy. Hơn nữa ả Bán Diện Trang Nữ này chắc cũng chẳng liên quan gì đến Cẩm Y Tiên, hồn quỷ thoạt nhìn chỉ hơn tám mươi, mà truyền thuyết về Cẩm Y Tiên đã hơn mấy trăm năm rồi.

    Tạ Liên hỏi: “Vậy cẩm y của ngươi lấy từ đâu?”

    Bán Diện Trang Nữ nhặt khăn trùm đầu, che lại nửa gương mặt trên của mình, cất giọng the thé đáp: “Bẩm… bẩm đạo trưởng! Là… ta mua ở chợ Quỷ…”

    “…”

    Có vụ này nữa hả? Mua ở chợ Quỷ?

    Im lặng giây lát, Tạ Liên hỏi tiếp: “Vậy kẻ nào bán bộ cẩm y này cho ngươi?”

    Bán Diện Trang Nữ hoảng hốt: “Đạo trưởng! Xin ngài tha cho ta! Ta cũng không biết nữa, buôn bán trong chợ Quỷ đâu cần tra mười tám đời tổ tông chứ!”

    Nói cũng phải. Nếu buôn bán ở chợ Quỷ phải tra mười tám đời tổ tông thì chợ Quỷ đã chẳng náo nhiệt thế rồi. Phải chừa kẽ hở mới mần ăn được*. Tạ Liên hỏi một hồi không hỏi được thông tin gì, xác định Bán Diện Trang Nữ thật sự chỉ là một tiểu lâu la ngu ngơ khờ khạo, bèn nói: “Kỳ Anh, gọi thần quan trong điện ngươi tới bắt nữ quỷ này đi.”

    *Câu này nguyên văn là 一个东西留了空子, 才会活起来. Theo tui hiểu là như trên nhưng tui không chắc lắm.

    Quyền Nhất Chân lại nói: “Không được. Trong điện của ta không có thần quan.”

    Tạ Liên hỏi: “Một người cũng không có à? Ngươi không điểm mặt ai sao?”

    Quyền Nhất Chân hùng hồn đáp: “Một người cũng không có.”

    “…”

    Thì ra Võ Thần phía Tây này xưa nay luôn độc lai độc vãng, chưa từng điểm mặt người nào, ngay cả một trợ thủ xử lý việc vặt cũng không có. Tạ Liên tốt xấu gì cũng vì nuôi không nổi, còn trường hợp của Quyền Nhất Chân chỉ có thể nói là tính tình quái đản. Y đành phải tự lục ra một chiếc hũ gốm, thu Bán Diện Trang Nữ vào, sau đó nhận bộ cẩm y từ tay Lang Huỳnh, giũ ra quan sát tỉ mỉ, không khỏi nhíu mày.

    Tà khí thì đúng là tà khí thật, nhưng nói sao nhỉ? Theo Tạ Liên thấy, loại tà khí này chỉ nằm ở mặt ngoài, giống như thoa một lớp son phấn dày cộm mà ra, chứ không phải phát tán từ trong ra ngoài. Trực giác nói cho Tạ Liên biết thứ này không hề nguy hiểm như trong truyền thuyết, song y vẫn giữ nguyên mười hai phần cảnh giác. Lúc này, Quyền Nhất Chân qua đây nhìn bộ áo vài lần rồi nói: “Là giả.”

    Tạ Liên sửng sốt: “Sao cơ?”

    Quyền Nhất Chân đáp: “Bộ áo này là giả. Ta đã nhìn thấy Cẩm Y Tiên đích thực rồi, lợi hại hơn cái này nhiều.”

    Tạ Liên kinh ngạc: “Ngươi nhìn thấy hồi nào? Thật ra người từng nhìn thấy Cẩm Y Tiên cũng không ít, nhưng chẳng ai phân biệt được cả, sao ngươi chắc chắn thế?”
    Quyền Nhất Chân lại lặng thinh. Đúng lúc này, Linh Văn thông linh tới, giọng vang bên tai y: “Thái tử điện hạ, bên chúng ta nhận được tin, hình như phía Tây cách Bồ Tề quán của ngươi hai mươi dặm có tiểu quỷ cầm Cẩm Y Tiên ẩn hiện, phiền ngươi đến đó xem thử.”

    Tạ Liên nói: “Lại có à? Được rồi.” Đoạn lia mắt nhìn Quyền Nhất Chân, lẳng lặng thông linh hỏi: “À đúng rồi, còn chuyện này nữa, Linh Văn, Kỳ Anh từng nhìn thấy Cẩm Y Tiên hả?”

    Linh Văn nói: “Kỳ Anh? Ầy, cậu ta đâu phải từng nhìn thấy, dữ dội hơn từng nhìn thấy nhiều.”

    Tạ Liên hỏi: “Việc này phải nói từ đâu?”

    Linh Văn đáp: “Vậy thì phức tạp lắm. Chẳng biết điện hạ đã từng nghe chuyện này chưa. Ban đầu Võ Thần trấn giữ phía Tây không phải điện Kỳ Anh mà là điện Dẫn Ngọc?”

    Tạ Liên còn nhớ vụ này là dạo trước ở Cực Lạc phường, Phong Sư vừa phanh áo vừa kể cho mình nghe, không khỏi cảm thấy hơi xót xa: “Nghe rồi. Nghe nói hai vị điện hạ này vốn là một đôi sư huynh đệ phải không?”

    Thì ra năm đó lúc chưa phi thăng, Dẫn Ngọc chính là đệ tử đứng đầu sư môn của mình, lần nào đó nhìn thấy một đứa nhóc hung hăng lỗ mãng lưu lạc đầu đường, nhất thời tốt bụng xin sư phụ thu nhận. Đứa nhóc đó chính là Quyền Nhất Chân.

    Mấy năm làm sư huynh đệ đồng môn, có thể nói Dẫn Ngọc luôn quan tâm săn sóc Quyền Nhất Chân. Dẫn Ngọc phi thăng trước, còn điểm mặt đưa Quyền Nhất Chân theo. Linh Văn nói: “Ngươi gặp Kỳ Anh vài lần rồi, chắc cũng biết kha khá, cậu ta hơi…”

    Tạ Liên tiếp lời: “Không hiểu thói đời? Đây là chuyện tốt mà.”

    Linh Văn cười nói: “Tốt hay không cũng phải tùy người, tùy tình huống. Có người sẽ cảm thấy cậu ta quá tự tung tự tác, không hiểu lễ nghĩa, chẳng nể nang ai. Những năm mới vừa lên Tiên kinh, nếu không nhờ Dẫn Ngọc điện hạ che chở dẫn dắt, chẳng biết cậu ta đã bị bao nhiêu người đánh chết từ đời nào rồi.”

    Tạ Liên trầm ngâm: “Ắt hẳn quan hệ giữa hai vị điện hạ này rất tốt.”

    Linh Văn nói: “Ban đầu đúng là tốt thật, nhưng hỏng ở chỗ, sau đó bản thân Kỳ Anh cũng phi thăng.”

    Hai người đều phi thăng từ phía Tây, vậy tính sao bây giờ? Thế là hai người thỏa thuận cùng trấn giữ phía Tây.

    Sư huynh đệ chung tay trấn giữ nước đất một phương, nghe cứ như một giai thoại được người đời ca tụng, tiếc rằng một núi chung quy không thể chứa hai hổ.

    Nếu nói tư chất của Dẫn Ngọc đáng để trời cao vì hắn mà giáng một lần Thiên kiếp, trong một vạn người chỉ có một người, vậy thì tư chất của Quyền Nhất Chân đủ để vượt qua ba lần Thiên kiếp, trong một trăm vạn người chưa chắc tìm được một người. Mới đầu cũng tạm ổn, chưa thể hiện rõ, nhưng dần dà về sau, chênh lệch giữa hai bên càng lúc càng lớn. Rõ ràng Quyền Nhất Chân chẳng hiểu tí gì về đạo lý đối nhân xử thế, cũng không biết kéo gần quan hệ tiên liêu, cũng chẳng phí công lấy lòng tín đồ; trái lại, cậu ta chẳng nhớ tên bất cứ thần quan cộng sự nào ngoại trừ Dẫn Ngọc, còn dám cả gan hành hung tín đồ bảo bọn họ đi ăn phân, phải nói là muốn khác người bao nhiêu thì khác bấy nhiêu. Vậy mà lãnh địa của Quyền Nhất Chân cứ ngày một lớn dần, tín đồ cũng càng lúc càng đông. So ra thì, cả điện Dẫn Ngọc tiêu điều sa sút, cuối cùng ngồi không vững nữa.

    Mỗi dịp sinh nhật, hai sư huynh đệ đều sẽ tặng quà cho nhau. Vào hôm sinh nhật Quyền Nhất Chân năm nào đó, Dẫn Ngọc tặng cho cậu ta một bộ áo giáp oai phong lẫm liệt.

    “…”

    Tạ Liên hỏi: “Cẩm Y Tiên?”

    Linh Văn nói: “Chính xác.”

    Ngoại trừ có thể hút máu giết người, Cẩm Y Tiên còn có một điểm kỳ dị: Đưa cho người nào mặc, người đó sẽ nghe răm rắp những gì người bảo mình mặc bộ áo đó nói. Do trước đây quan hệ giữa hai sư huynh đệ khá tốt, Quyền Nhất Chân mặc bộ giáp đó vào ngay mà chẳng nghĩ ngợi nhiều. Không lâu sau, Dẫn Ngọc như chỉ vô ý nói đùa, Quyền Nhất Chân chịu sự khống chế của Cẩm Y Tiên, ma xui quỷ khiến định làm theo thật, nếu không nhờ Quân Ngô chú ý đến điểm bất thường, kịp thời ngăn cản, suýt nữa Quyền Nhất Chân đã tự cắt đầu mình xuống xem như bóng da mà đập. Linh Văn nói: “Vì vậy năm đó chuyện này gây náo động lớn lắm, ầm ĩ hết cả lên, Dẫn Ngọc thân là thần quan mà lại làm ra loại chuyện sát hại đồng liêu, dĩ nhiên bị giáng chức ngay lập tức.”

    Theo lý mà nói, hai vị thần quan hẳn sẽ cứ thế trở mặt. Nhưng Tạ Liên nhớ lại vở hài kịch mà tín đồ của điện Kỳ Anh biểu diễn vào hôm tiệc Trung thu, một kẻ đóng vai hề nhảy tưng tưng sau lưng Quyền Nhất Chân, chắc hẳn là diễn Dẫn Ngọc, song phản ứng của Quyền Nhất Chân khi ấy là giận tím mặt, tiếp theo nhảy xuống đánh tín đồ của mình, bèn hỏi: “Ta cảm thấy Kỳ Anh hẳn là vẫn còn tôn kính Dẫn Ngọc điện hạ lắm, phải chăng bên trong có hiểu lầm gì đó?”

    Linh Văn nói: “Vậy thì không biết. Người cũng bị giáng chức chẳng biết bao năm rồi, có hiểu lầm hay không thì còn ai quan tâm chứ?”

    Tạ Liên gật đầu, đang định tạm biệt, Linh Văn lại nói: “Chờ đã. Thái tử điện hạ, còn nữa, vừa rồi ta chưa nói xong. Phía Đông cách Bồ Tề quán của ngươi sáu mươi dặm cũng có nhân sĩ chưa rõ lai lịch cầm Cẩm Y Tiên ẩn hiện.”

    “…” Tạ Liên hỏi: “Vậy cách xa quá rồi, mà sao lại còn nữa?”

    Linh Văn nói: “Chưa xong đâu, nghe kỹ đây, còn nữa nè: phía Tây Bắc cách bốn mươi hai dặm, phía Đông Nam cách mười lăm dặm, phía Bắc cách hai mươi hai dặm…”

    Sau khi báo một mạch hai mươi bảy hai mươi tám địa điểm, Linh Văn mới nói: “Ừm, trước mắt tạm thời chắc cỡ nhiêu đó.”

    Chờ nàng báo xong, Tạ Liên đã quên tuốt luốt, buồn bực hỏi: “Lần này hiệu suất của điện các ngươi cũng cao ghê. Nhưng mà trước mắt? Tạm thời? Tức là sẽ còn nữa à… chẳng lẽ bên chợ Quỷ đang bán sỉ Cẩm Y Tiên?”

    Linh Văn đáp: “Cũng gần như là thế. Trong chợ Quỷ có rất nhiều người bán lưu động không rõ lai lịch, thường xuyên khoác da bán hàng giả, bán hàng giả xong sẽ đổi tấm da khác, vì vậy thông thường người thạo nghề sẽ không mua đồ bậy bạ trong đó, nhưng cũng không thiếu quỷ xem như mua đồ cổ, cứ nghĩ “biết đâu nhặt được của hời”. Lần này Cẩm Y Tiên bị trộm mất, rất nhiều tiểu thương ở Quỷ giới nghe ngóng được tin đồn, thừa cơ lừa gạt, tìm đại bộ đồ nói là Cẩm Y Tiên, khó tin nhất là vẫn có rất nhiều quỷ mua, mua xong sẽ tìm người để thử, quả thật đã gây thêm rất nhiều phiền phức cho việc thu tập tin tức của chúng ta.”

    Đây rõ là đang quấy nhiễu tầm nhìn của bọn họ hòng ngăn cản việc tìm kiếm Cẩm Y Tiên thật sự, bốn phương tám hướng bỗng chốc túa ra nhiều “Cẩm Y Tiên” như thế, ai biết rốt cuộc cái nào mới là thật?

    Nhưng nếu nhiệm vụ đã giao cho bọn họ, vậy thì phải nghĩ cách hoàn thành. Tạ Liên nói: “Trước tiên bắt đầu từ nơi gần nhất, tìm từng chỗ một đi.”

    Tạ Liên không có pháp lực, Quyền Nhất Chân không biết vẽ Rút ngàn dặm đất, dưới trướng hai người lại không có thần quan phó tướng, có điều cũng may địa điểm gần họ nhất mà Linh Văn báo chỉ có năm dặm, chính là một phường nhuộm bỏ hoang, Tạ Liên lập tức đưa ra quyết định, vội vã nhân lúc trời tối lên đường.

    Tạ Liên vốn định bảo Lang Huỳnh chờ ở Bồ Tề quán, ngờ đâu Lang Huỳnh lại tự đi theo, còn đuổi mãi không về. Nghĩ lại chuyến này chắc cũng không tính là nguy hiểm, nhân tiện có thể cho Lang Huỳnh học hỏi thêm kiến thức, dù sao sau này cũng phải dẫn cậu ta đi tu hành, lần này dẫn thì dẫn vậy.

    Ba người đi trong đêm một hồi, ven đường đằng trước bỗng nhiên vọng đến từng tiếng hiệu lệnh quái dị: “Hây dô! Hây dô!”

    Nghe tiếng hiệu lệnh quen thuộc, Tạ Liên dừng bước. Trong làn sương mù phía trước, một đường viền to lớn từ từ hiện ra, đi kèm là bốn đóm ma trơi lập lòe lơ lửng xoay vòng. Quyền Nhất Chân có vẻ định ra tay, chẳng xét đúng sai đánh trước nói sau. Tạ Liên ghìm cậu ta lại, nói: “Không có gì đâu. Người quen.”

    Đúng như dự đoán, bốn bộ xương vàng nâng một bộ liễn hiện thân trước mắt ba người. Hình như Quyền Nhất Chân chưa bao giờ nhìn thấy vật kỳ diệu thế này, cậu chàng trợn tròn mắt, đôi con ngươi sáng lấp lánh. Bộ xương dẫn đầu hỏi lớn: “Là Thái tử điện hạ của nước Tiên Lạc đấy ư?”

    Tạ Liên đáp: “Là ta. Có gì không?”

    Bộ xương vàng nói: “Không có gì, không có gì, chỉ là đám anh em bọn ta rảnh rỗi ở không muốn hỏi một câu, Thái tử điện hạ vội vàng đi đêm, liệu có cần bọn ta chở hộ một chặng không?”

    Lộ trình không xa, Tạ Liên vừa định từ chối khéo, Quyền Nhất Chân lại đáp: “Được!” Dứt lời hối ha hối hả bò lên, có vẻ rất muốn ngồi lên bộ liễn lộng lẫy quỷ dị này. Tạ Liên dở khóc dở cười, đi tới kéo Quyền Nhất Chân, bộ liễn lại thình lình nghiêng một cái, hất phăng Quyền Nhất Chân xuống đất. Tạ Liên cũng nghiêng ngả, nhưng lại được ai đó đỡ lấy, y buột miệng thốt: “Tam…” Ngoảnh đầu lại nhìn, vậy mà lại là Lang Huỳnh chẳng biết đã trèo lên đây từ bao giờ. Lang Huỳnh nắm chặt cánh tay của Tạ Liên, đôi mắt đen láy nhìn y chằm chằm, lặng thinh không nói.

    Lũ xương khô vội vàng nâng bộ liễn lên, tám chân như biến thành bốn cặp phong hỏa luân, vừa thận trọng lao nhanh vừa hét lớn: “Tránh ra tránh ra! Đừng cản đường, đừng cản đường!”

    Phong hỏa luân là cái bánh xe bốc lửa dưới chân Na Tra ấy.

    Quyền Nhất Chân bị hất xuống đất một cách tuyệt tình, thoắt cái trở mình vùng dậy, hình như vẫn chưa bỏ cuộc, định bụng nhảy lên lại, tiếc rằng lũ xương khô chạy quá nhanh, cậu chàng cứ tụt lại một bước, thế là đuổi theo sau ráo riết, coi bộ thật sự rất muốn ngồi bộ liễn cho thỏa cơn ghiền. Nhìn Quyền Nhất Chân ở phía sau dốc sức đuổi theo, Tạ Liên ngồi trên bộ liễn khó tránh cảm thấy không đành lòng, tự nhủ làm vậy phải chăng đang bắt nạt trẻ nhỏ. Dù biết bộ liễn này là của Hoa Thành, chưa chắc đã hoan nghênh thần quan khác lên ngồi, song Tạ Liên vẫn kìm lòng không đặng hỏi: “Mà nè… không chở ba người được sao?”

    Lũ xương khô đáp: “Không được, không được! Chỉ chở được hai người thôi!”

    Chạy như phong hỏa luân suốt một đường, Quyền Nhất Chân cũng đuổi theo suốt một đường. Vừa đến nơi, lũ xương vàng thả Tạ Liên và Lang Huỳnh xuống, đoạn nâng bộ liễn chạy biến như làn khói. Từ đầu đến cuối vẫn không được ngồi xe, Quyền Nhất Chân thất vọng vô cùng, cứ mải miết nhìn theo bộ liễn, điệu bộ rất chi là quyến luyến. Tạ Liên dắt Lang Huỳnh bước xuống bộ liễn, chợt nghe phía trước có tiếng oán than vọng khắp, tất cả đều truyền ra từ phường nhuộm bỏ hoang nọ. Tạ Liên không khỏi thấy lạ, chẳng phải buổi tối phường nhuộm này căn bản không có người nào sao?

    Đến gần nghe mới biết, những tiếng oán than đó là:

    “Tiểu nhân không dám bán hàng giả ở địa bàn của Hoa thành chủ lão nhân gia nữa đâu!”

    “Thật sự không dám nữa! Nhưng xin ngài chuyển lời đến thành chủ lão nhân gia, đống Cẩm Y Tiên giả này ta cũng lấy từ chỗ quỷ khác bán sỉ thôi! Ta cũng là người bị hại mà!!”

    Ba người đi tới trước phường nhuộm, vừa khéo gặp phải một người áo đen đeo mặt nạ quỷ bước ra từ bên trong, dường như đã chờ lâu rồi. Người nọ khẽ rướn đầu trước Tạ Liên, gọi: “Thái tử điện hạ.”

    Giọng nói này, chính là tên quỷ sứ lúc trước bắt được Lang Huỳnh ở Cực Lạc phường rồi mang về cho Tạ Liên. Cũng vào lúc đó, Tạ Liên từng nhìn thấy một chiếc gông nguyền rủa trên tay đối phương.

    Chương 131

    Phong Sư từng nói với y rằng, người này hẳn là Dẫn Ngọc, bởi vì thần quan bị giáng chức trong mấy năm qua, đếm tới đếm lui chỉ có mấy vị đó thôi. Tạ Liên bèn hỏi: “Các hạ xưng hô thế nào?”

    Người đeo mặt nạ quỷ đáp: “Không dám, vô danh tiểu tốt thôi.”

    Bước vào phường nhuộm bỏ hoang, Tạ Liên không khỏi sửng sốt. Chỉ thấy đủ loại quần áo treo trên từng giá gỗ: Hỷ phục, quan bào (triều phục của quan viên văn võ), nữ nhi sa (sa là một loại hàng dệt bằng tơ mỏng thoáng), truy y (áo nhuộm đen mà quan lại cấp thấp thường mặc/áo tăng của hòa thượng), quần áo trẻ con… còn có áo tang nhuốm máu hết sức trắng trợn, cứ như sợ người khác không cảm thấy bộ đồ này dị hợm vậy. Tầng tầng lớp lớp, âm khí mịt mù, tà khí nồng nặc, như thể có từng xác sống đang đứng ngay đó. Cho dù không phải Cẩm Y Tiên, chắc chắn cũng không phải thứ gì tốt lành.

    Vải vóc đủ màu dài thườn thượt treo cao tít trên giá gỗ, có trắng hếu, có bẩn thỉu, đã lâu không ai ngó ngàng. Quyền Nhất Chân ngồi chồm hổm bên mép thùng nhuộm đen thùi lùi, miệt mài nghiên cứu chất lỏng màu sắc kỳ dị bốc mùi lạ thường bên trong. Tạ Liên cứ lo giây tiếp theo Quyền Nhất Chân sẽ dùng ngón tay chấm một miếng liếm thử, thế là vội vàng kéo cậu ta xuống. Thấy ngoài sân có cả đám yêu ma quỷ quái bị một sợi xích sắt xâu lại, con nào cũng ôm đầu ngồi chồm hổm dưới đất, Tạ Liên bèn hỏi: “Đây là…?”

    Người đeo mặt nạ quỷ đáp: “Đám yêu ma quỷ quái bán Cẩm Y Tiên ở chợ Quỷ và sử dụng Cẩm Y Tiên ở các nơi trong mấy ngày qua, toàn bộ đều ở đây. Tổng cộng chín mươi tám bộ.”

    Lại có tận chín mươi tám bộ, hơn nữa ắt hẳn đều bị tóm tới đây trong thời gian rất ngắn, Tạ Liên không khỏi xúc động. Người đeo mặt nạ quỷ nói tiếp: “Nếu lại xuất hiện biến động khác thường mới, chúng ta cũng sẽ tức tốc tóm gọn cho Thái tử điện hạ.”

    Nghe đến đó, Tạ Liên không nhịn được thốt lên: “Không cần đâu. Xin chuyển lời đến Tam… Hoa thành chủ, thật sự không cần phiền toái như thế. Tự ta cũng làm được.” Kết quả vẫn giống nhau, chỉ là phải tốn thêm chút thời gian và tinh lực. Nhưng bản thân y là thần quan nhậm chức trên Thượng thiên đình, dù rằng chẳng được bao người cung phụng, việc nghiêm túc được giao cũng chỉ là làm mấy thứ này.

    Người đeo mặt nạ quỷ nói: “Tất nhiên thành chủ hiểu rằng, điện hạ có thể làm được dễ như trở bàn tay. Nhưng chính vì nguyên nhân đó, thành chủ mới hy vọng ngài khỏi phải hao phí tinh lực vào những việc vặt vãnh mà ai cũng làm được như thế này. Thời gian và tinh lực của điện hạ hẳn nên dùng để làm chuyện quan trọng hơn.”

    “…”

    Đắn đo một hồi, Tạ Liên vẫn mở miệng: “Xin hỏi, bây giờ thành chủ của các ngươi…?”

    Lang Huỳnh ở bên cạnh Tạ Liên thoạt nhìn như đang thờ ơ lắc qua lắc lại, người đeo mặt nạ quỷ đáp: “Bây giờ thành chủ bận dữ lắm.”

    Tạ Liên vội nói: “Ồ. Vậy tốt lắm, hy vọng bên đệ ấy mọi sự thuận lợi, mọi sự thuận lợi.”

    Hỏi lần lượt từng kẻ trong đám yêu ma quỷ quái kia, kẻ nào cũng khẳng định rằng mình được một người thần bí đeo mặt nạ bán sỉ cho, chẳng giống đang nói dối, nhưng ở nơi như chợ Quỷ, trong một ngày lẽ nào không có hơn mấy trăm người thần bí đeo mặt nạ?

    Hỏi không ra nguyên do, người đeo mặt nạ quỷ bèn kéo sợi xích dắt đám quỷ đang kêu la qua cáo từ. Tuy nhiên, chín mươi tám bộ quỷ y kia vẫn để lại. Tạ Liên chỉ cảm thấy ngày trước lúc mình chuyên lượm đồng nát và đồ cũ cũng chưa từng nhìn thấy nhiều quần áo thế này, y lật tới lật lui từng bộ một, hoài nghi biết đâu không có bộ nào là hàng thật, bèn nói với Quyền Nhất Chân: “Kỳ Anh, ngươi lại đây xem thử đi.”

    Quyền Nhất Chân gãi gãi mái tóc xoăn như nùi bông, lắc đầu bảo: “Nhiều quá.”

    Quá nhiều quỷ y rồi. Tà khí của mỗi bộ ảnh hưởng lẫn nhau, khiến người ta mất khả năng phán đoán.

    Tương tự như một người có vị giác nhạy bén, mặc dù có thể phân biệt được vị của nhân ngọt của quả lê và quả táo, nhưng nếu trộn nhân của chín mươi tám loại trái cây khác nhau vào chung, sau đó bảo người nọ nếm, vậy mất luôn vị giác rồi. Tạ Liên đang suy nghĩ cách khác, vừa ngoảnh đầu đã thấy Quyền Nhất Chân dứt khoát vớ đại một bộ định tròng lên người. Tạ Liên vội vã cản cậu ta lại, treo đồ về chỗ cũ, dặn dò: “Ngừng ngừng ngừng. Kỳ Anh, chúng ta thỏa thuận trước ha: Một, đừng ăn bậy bạ. Hai, đừng mặc lung tung. Đây toàn là những hành vi nguy hiểm không à.”

    Quyền Nhất Chân lại chỉ ra sau lưng y, hỏi: “Vậy như tên kia thì sao?”

    Tạ Liên bỗng nhiên ngửi được mùi khen khét, đoạn quay đầu nhìn theo hướng mà Quyền Nhất Chân trỏ, chỉ thấy Lang Huỳnh chẳng biết mò đâu ra một que diêm quẹt cháy, giờ đang cầm nó đốt vạt áo của một bộ quỷ y, điệu bộ rất chi là điềm nhiên và thuần thục.

    Tạ Liên: “…Cũng… đừng đùa với lửa?”
    Dường như bị Lang Huỳnh đốt đau quá, vạt áo của bộ quỷ y cuộn lên trên, vặn vẹo như điên, liên tục tránh né, chẳng giống bộ đồ mà giống một cá chạch sống hơn, cảnh tượng này thoạt nhìn hơi tàn nhẫn. Nhưng dù có bốc mùi khét, trên mặt vải lại không hiện vết tích bị đốt, xem ra âm khí của mấy bộ quỷ y này đủ để giúp chúng tránh được nạn lửa đốt.

    Nghe Tạ Liên bảo mình đừng đùa với lửa, Lang Huỳnh tiện tay ném que diêm đi, dùng một chân giẫm tắt, rồi lại ra chiều ngoan ơi là ngoan. Tạ Liên dở khóc dở cười, đi qua nói: “Sao hôm nay ngươi…”

    Nói đến đây, sắc mặt y bỗng nhiên cứng đờ.

    Bởi vì y nhìn thấy, đối diện mình cách đó không xa, một tấm vải trắng dài thượt treo trên giá gỗ cao tít bị gió đêm thổi bay phần phật. Mặt vải phản chiếu một bóng người màu đen đang chậm rãi đi tới đi lui, mà bóng người đó… không có đầu.

    Tạ Liên kéo Lang Huỳnh ra sau, vung tay chém một nhát kiếm, quát: “Mọi người cẩn thận!”

    Nhát kiếm này chém tấm vải và bóng người thành hai nửa. Tuy nhiên, khi vải rơi xuống đất, phía sau thế mà chẳng có ai, bóng người không đầu ban nãy đã biến mất tăm. Tạ Liên còn chưa kịp bước lên xem xét, sống lưng lại bỗng dưng lạnh toát, y quay phắt đầu lại, con ngươi chợt co rút. Chỉ thấy một người phụ nữ ăn bận lộng lẫy im hơi lặng tiếng đứng sau lưng mình chẳng biết từ bao giờ.

    Không! Không phải phụ nữ, chỉ là bộ đồ thôi!

    Thứ vừa rồi bị y chém thành hai nửa cũng là một bộ đồ, rơi xuống đất bị vải vóc trùm lên. Mà khắp bốn phương tám hướng, một loạt hình người mờ mờ ảo ảo lung la lung lay đang tụ tập về phía ba người họ. Thì ra trong lúc chẳng hay, chín mươi tám bộ quỷ y treo ngoài sân, trước hàng hiên và trong phường nhuộm, tất cả đã tự giãy khỏi giá!

    Tạ Liên kinh ngạc: “Đang yên lành sao tự dưng cả đám lại như thế?”

    Một giọng nói trầm thấp truyền đến từ bên cạnh: “Vạn quỷ xao động.”

    Tạ Liên quay đầu sang, người nói chính là Lang Huỳnh. Tuy Lang Huỳnh không tỏ ra bất an, nhưng trên mu bàn tay tái nhợt đã hằn gân xanh, rõ ràng cũng đang chịu ảnh hưởng nào đó.

    Lại là một lần vạn quỷ xao động nữa! Cách ngày núi Đồng Lô mở càng gần, gợi nhắc của nó dành cho chúng quỷ cũng càng đinh tai nhức óc. Điều đầu tiên Tạ Liên nghĩ đến là: “Bây giờ Tam Lang sao rồi?”

    Tiếc rằng tình thế không cho y thời gian để nghĩ nhiều, mạch suy nghĩ quay nhanh trở lại, hơn hai chục bộ quỷ y đã sáp tới. Quyền Nhất Chân chẳng nghĩ ngợi gì, vung ngay một đấm. Nếu cú đấm này nện vào tường hoặc mặt đất, chắc chắn sẽ đất rung núi chuyển, đất đá nứt toác, nhưng tiếc rằng cú đấm ngàn cân đó lại nện vào mấy bộ đồ. Thử nghĩ mà xem, ngay cả trò trẻ con cũng biết “kéo, búa, bao”, bao bọc búa. Đống vải vóc mềm nhũn nhẹ tênh ấy, vừa khéo chính là khắc tinh của nắm đấm! Lực đấm của Quyền Nhất Chân có mạnh hơn nữa, tấm vải mềm oặt đó chỉ cần quấn nhẹ một cái là chẳng hề hấn gì, đành phải nhờ vào Tạ Liên nâng kiếm xông lên. Nhưng đám quỷ y tránh cực khéo, lướt một cái là có thể bay xa bốn năm trượng, hơn nữa do chúng gần như không có trọng lượng, cũng gần như không phát ra tiếng nào, muốn chộp được động tĩnh của chúng và đề phòng chúng đánh lén khó hơn đề phòng con người nhiều.

    Thường ngày toàn là người chọn quần áo, bây giờ lại là quần áo chọn người, chín mươi tám bộ quỷ y hối hả muốn tìm một thân xác hợp với chúng nó, cũng như một người hợp mắt chúng nó. Với người thì phụ nữ thích chọn quần áo nhất, với quỷ y thì đồ nữ thích chọn người nhất. Hơn mười chiếc áo nữ váy dài muôn màu muôn kiểu điên cuồng bám vào người Tạ Liên, kiếm cũng đẩy không lui, tình hình chiến đấu còn kịch liệt hơn một đám phụ nữ nhìn thấy đồ đẹp hợp ý rồi nhào lên giành giật. Chỉ trong chớp mắt, bên người Tạ Liên tựa như rực rỡ gấm hoa, bị một đống đồ nữ dồn ở giữa kéo tới kéo lui. Quyền Nhất Chân giật vài bộ đồ trẻ con cố chấp tròng lên đầu mình xuống, vứt qua một bên, hỏi với vẻ khó hiểu: “Sao mấy bộ đồ nữ này thích huynh thế?”

    Tạ Liên nói: “Chắc vì thấy ta thân thiết quá?”

    Trái lại, chẳng có bộ quỷ y nào quấy rầy Lang Huỳnh, có lẽ vì cậu ta mang thân xác quỷ, chúng biết không vớ được gì tốt từ người cậu ta nên chẳng thiết tới gần. Tạ Liên chặn kiếm ngang hông chém vài chiếc váy nữ, quỷ y bị chém đứt tách thành hai đoạn trên dưới, sau đó hành động thoải mái như thường, đã vậy tránh còn nhanh và lắt léo hơn. Liếc thấy vài bộ quỷ y đang lén lút mò mẫm tìm cửa sổ, Tạ Liên vội quát: “Đóng cửa, kéo trận! Đừng để chúng nó ra ngoài!”

    Hai thần một quỷ bọn họ thì còn ứng phó nổi, nhưng lỡ như đám quỷ y này chuồn ra ngoài tìm người khác thì gay to, tiếc rằng vẫn gọi muộn rồi. Sân của phường nhuộm là lộ thiên, đã có một chiếc trường bào vẫy tay áo rộng thùng thình bay lên trời, trông hệt như một con dơi khổng lồ sải cánh về phía trời đêm. Tạ Liên không ngừng kêu khổ, nói: “Kỳ Anh! Trong phường nhuộm giao cho ngươi!” Dứt lời bật gót chân bay qua tường, túm vạt áo của trường bào quỷ.

    Trường bào

    Thêm trọng lượng của một người, trường bào có gắng sức vỗ tay áo cũng chẳng thể bay nổi, rơi xuống đất vẫn bị Tạ Liên nắm chặt vạt áo. Nhưng nó lại gian xảo khủng khiếp, “xoẹt” một tiếng tự xé rách một góc áo của mình, cứ như tráng sĩ chặt cổ tay*, vội vàng chuồn khỏi tay Tạ Liên. Đúng lúc có một người qua đường uống rượu xong về nhà, nhìn thấy một quái nhân không đầu chạy ào đến trước mặt, bị dọa cho kêu ré lên: “Á á á á á á á quỷ không đầu! Không có đầu kìa!”

    *Tráng sĩ chặt cổ tay: Tráng sĩ bị rắn hổ mang cắn trúng cổ tay nên chặt luôn cổ tay để nọc độc không lan ra toàn thân, ý nói hành động dứt khoát không do dự.

    Tạ Liên vội xông lên túm lấy bộ trường bào, đưa cho người nọ nhìn, trấn an: “Đừng sợ, đừng sợ! Ngươi nhìn nè! Đâu phải không đầu, là không có gì luôn á.”

    Người nọ vừa nhìn, quả nhiên trong cổ áo rỗng tuếch, chẳng có gì sất! Đây quả thật còn kinh dị hơn quỷ không đầu, thế là trợn trắng mắt xỉu luôn. Tạ Liên vội vàng đỡ lấy người nọ, thả nhẹ xuống đất, nói: “Ngại quá! Ta giải quyết ngay, giải quyết ngay.”

    Qua một trận náo loạn, khó khăn lắm Tạ Liên mới bắt hết đám quỷ y bay ra khỏi phường nhuộm về. Y kiểm tra một lượt, xác định không thiếu bộ nào mới thở phào nhẹ nhõm.

    Việc đã đến nước này, Tạ Liên nói: “Đành phải dùng cách huỵch toẹt nhất của Kỳ Anh thôi, chúng ta thử mặc từng bộ lên người xem.”

    Thật ra Tạ Liên sẵn lòng tự mặc, nhưng hai đồng bạn khác trước mắt thì khó nói, chỉ sợ ngộ nhỡ lát nữa y mặc trúng Cẩm Y Tiên, xảy ra chuyện gì bất trắc thì khó mà ứng phó, cuối cùng vẫn quyết định để y làm chủ, quan sát hai người khác mặc.

    Thế là Lang Huỳnh và Quyền Nhất Chân cởi áo ngoài ra, thử từng bộ một. Mỗi lần mặc bộ nào, Tạ Liên sẽ ra những lệnh đơn giản như “nhảy hai cái” hoặc “xoay một vòng”, xem coi hai đứa nhỏ có làm theo không.

    Nhưng mà sau khi thử hết chín mươi tám bộ, mỗi người mặc bốn năm chục bộ cũng không có phản ứng gì bất thường. Xem ra trong đống quỷ y này không có bộ nào là Cẩm Y Tiên. Hơn nửa đêm phí công vô ích rồi.

    Lang Huỳnh và Quyền Nhất Chân mặc áo mỏng ngồi chồm hổm dưới đất, Tạ Liên thì ngồi giữa đống quần áo la liệt đầy đất, đỡ trán nói: “Bán hàng giả, quả nhiên không đáng học theo…”

    Đỡ trán một hồi, y thông linh nói với Linh Văn: “Linh Văn, bên ta gom được một ít quỷ y, tuy trong số này chắc không có Cẩm Y Tiên chính phẩm, nhưng cái nào cũng tà quái hết cỡ, hơi khó giải quyết, bên ngươi phái một người xuống lấy được không?”

    Linh Văn đáp: “Được, ta sẽ thu xếp ngay. Ngươi gom được bao nhiêu bộ?”

    Tạ Liên nói: “Chín mươi tám bộ.”

    “…” Linh Văn nói: “Thái tử điện hạ đúng là tài giỏi, gom được còn nhiều hơn số lượng ta báo cho ngươi.”

    Tạ Liên ho một tiếng:: “Thật ra không phải ta…”

    Lời còn chưa dứt, lại là cảm giác sống lưng lạnh toát quen thuộc, Tạ Liên giật mình, ngẩng đầu lên nhìn.

    Chỉ thấy trên vài tấm vải trắng muốt bay phần phật ở phía trước, phản chiếu một ảnh cắt bóng hình người màu đen.

    Lần này không phải không đầu, cũng chẳng bay lơ lửng. Đứng sau tấm vải dài như màn che ấy, chính xác là một người. Có thể nhìn ra là một thanh niên cao ngất, thậm chí còn thấy rõ được sợi tóc bay tán loạn ở sát viền bóng người.

    Chương 132

    Tạ Liên lập tức ngộ ra, đứng dậy thốt: “Cẩm Y Tiên?!”

    Dĩ nhiên ảnh cắt bóng không đáp lời, cũng chẳng nhúc nhích, chỉ đứng yên ở đó. Tay trái tay phải mỗi tay vịn một đứa, Tạ Liên dặn khẽ: “Đừng cử động.”

    Lát sau, một làn gió đêm thổi qua, ảnh cắt bóng hình người trông như thở dài một tiếng, thế rồi dịch chuyển tán loạn, tan biến theo làn gió. Tạ Liên bừng tỉnh bật dậy, đúng lúc này, ngoài cổng phường nhuộm bỗng vang lên tiếng gõ “cốc cốc” đột ngột. Ba người đều quay đầu lại nhìn, Tạ Liên cất tiếng hỏi: “Ai thế?”

    Một giọng nam ở ngoài đáp: “Thái tử điện hạ, là ta.”

    Tạ Liên đi tới mở cửa, đứng ngoài phường nhuộm là một chàng trai mặt mũi sáng sủa điệu bộ đoan chính, chắp tay bước vào. Tạ Liên hơi ngạc nhiên: “Linh Văn, sao ngươi lại đích thân tới đây?”

    Linh Văn chỉnh lại tay áo, đáp: “Nghe Thái tử điện hạ ngài bảo khó giải quyết, chỉ e thần quan bình thường không đối phó nổi, ta đành đích thân đến xem thử. Chào Kỳ Anh điện hạ, sao ngươi lại ngồi dưới đất? Gì vậy, mặt mày ai cũng thế kia là sao?”

    Đây chính là Linh Văn trong hình hài nam nhi. Tạ Liên bước đến trước màn vải, vén lên nhìn, quả nhiên trống trơn, hồi lâu sau mới quay đầu nói: “Cẩm Y Tiên hiện hình rồi.”

    Linh Văn kinh ngạc: “Cái gì?”

    Tạ Liên nói: “Ắt là nó, không sai đâu. Là một thanh niên, vóc người rất cao, trông còn cao hơn ta hai tấc, nhìn hình dạng khung xương, chắc chắn là một tướng soái tài nghệ xuất chúng.”

    Linh Văn hơi ngập ngừng: “Thái tử điện hạ, ngươi chắc chứ? Bao nhiêu năm qua, chưa từng nghe nói Cẩm Y Tiên hiện hình trước mặt người khác. Hơn nữa chẳng phải ngươi nói trong chín mươi tám bộ quỷ y này không có hàng thật sao? Phải chăng có người giả thần giả quỷ, giở trò bịp bợm?”

    Tạ Liên nói: “E là không đâu. Sau hồi náo loạn ban nãy, để tránh quỷ y trốn ra quấy rối người phàm, bọn ta đã đóng cửa sổ, còn bố trí trận pháp, thứ bên trong không ra được, thứ bên ngoài không vào được. Trong phường nhuộm chỉ có ba người bọn ta, ai giở trò được chứ?”

    Trầm ngâm giây lát, Linh Văn hỏi: “Vậy thì, hàng thật xảy ra trường hợp đặc biệt? Hoặc ảnh cắt bóng mà các ngươi nhìn thấy là oan hồn bám trên quỷ y khác?”

    Lang Huỳnh và Quyền Nhất Chân vẫn ngồi xổm dưới đất, trông như đang ngẩn ngơ. Tạ Liên và Linh Văn dùng dáng điệu của người trưởng thành khoanh tay đứng bên cạnh, nghiêm túc thảo luận một hồi, cuối cùng, Linh Văn đề nghị: “Ta thấy chi bằng thế này, trước tiên đưa mấy bộ quỷ y tới điện Linh Văn, để người bên ta xem xét? Nếu thật sự không ổn, lần họp sau ta sẽ hỏi thử, Thượng Thiên đình luôn có chuyên gia mà.”

    Suy nghĩ một hồi, Tạ Liên gật đầu: “Cũng được, có điều dù sao đây cũng là nhiệm vụ giao cho bên ta phụ trách, ta vẫn muốn hoàn thành rốt ráo một chút. Nếu Cẩm Y Tiên hàng thật đang ở trong số này, ta sẽ nghĩ cách thử lại xem. Nếu đến mai vẫn không có kết quả, ta sẽ chuyển giao chín mươi tám bộ quỷ y này cho các ngươi.” Suy cho cùng, việc này vốn không thuộc phạm vi quản lý của điện Linh Văn. Linh Văn nói: “Điện hạ cần gì phải khách sáo? À phải, nếu ngày mai đưa tới, vẫn đưa một trăm lẻ một bộ đi.”

    Tạ Liên sửng sốt: “Sao lại nhiều thêm ba bộ?”, sau đó lập tức hiểu ra: “Ngươi nghi ngờ ba bộ mà bọn ta đang mặc có vấn đề sao?”

    Linh Văn đáp: “Không phải không có khả năng này.”

    Tạ Liên giơ ống tay áo đã mài mòn đến tuột cả chỉ, nói: “Đạo bào này ta đã mặc bốn năm năm rồi, chắc chắn không có vấn đề gì. Bộ mà Lang Huỳnh đang mặc là ta mới mua, nhưng ta bảo gì nó có nghe nấy đâu, vì vậy hẳn là cũng không có vấn đề.” Y bảo Lang Huỳnh đừng làm việc, Lang Huỳnh vẫn chẻ củi như thường; bảo nó ngoan ngoãn đợi ở nhà, nó vẫn bám theo như cũ. Linh Văn lại lắc đầu: “Ta không có ý đó. Điện hạ ngươi có điều chưa biết rồi, tà khí của Cẩm Y Tiên rất nặng, có nó ở đây, tà khí sẽ lan đến những bộ đồ bình thường khác. Tóm lại vì lý do an toàn, quần áo mà hôm nay các ngươi mặc đừng nên mặc lại nữa, xử lý hết đi.”

    Nghe vậy, Tạ Liên vội vàng cởi áo ngoài của Lang Huỳnh và Quyền Nhất Chân, nói: “Đừng mặc nữa đừng mặc nữa, cởi ra, cởi hết ra đi. Vậy ngày mai ta sẽ gói quần áo gửi đến điện Linh Văn.”

    Linh Văn hỏi: “Ta phái người đến lấy nhé?”

    Tạ Liên từ chối: “Không cần, không cần đâu. Lần nào cũng làm phiền ngươi đã ngại lắm rồi, còn bắt ngươi đích thân đến một chuyến nữa. Bên các ngươi quá bận, cứ để ta làm cho.”

    Ngày tiếp theo, quả nhiên Tạ Liên nhọc nhằn gói ghém cả đống quần áo, một mình vác mấy bọc đồ to đùng lên Tiên kinh.

    Linh Văn đã ở trong điện cung kính chờ đợi khá lâu, hôm nay trong điện lại không bận bịu chen chúc thần tới thần lui như mọi ngày. Tạ Liên mở mấy bọc lớn đựng quỷ y, quần áo đủ mọi màu sắc bung ra, rải đầy mặt đất. Y tiện tay lau mồ hôi hai bên trán, Linh Văn khoan thai bước tới hỏi: “Có thu hoạch gì không?”

    Tạ Liên thở dài bất đắc dĩ: “Ngại quá, không có thu hoạch gì hết. Xin lỗi trước một tiếng, bên ta không có người giúp, khó tránh quên trước quên sau, hôm qua cả đống quần áo bừa bộn ngổn ngang, không biết có bỏ sót gì không, ta cứ cảm thấy hình như sót mất một hai bộ, nhưng cũng không chắc chắn lắm.”

    Linh Văn đáp: “Đừng ngại.” Đoạn cúi đầu đếm một lượt, nói: “Đúng là sót thật rồi. Thái tử điện hạ, hình như bộ đồ mà tiểu quỷ bên cạnh ngươi mặc hôm qua chưa thu lại thì phải?”

    Tạ Liên siết tay phải thành nắm đấm, vỗ nhẹ vào lòng bàn tay trái, nói: “A, ngươi nói đúng! Ta nhớ ra rồi, bộ đó lúc sau Lang Huỳnh quen tay khoác vào, ta quên thu lại. Giờ ta về lấy ngay.”

    Linh Văn cười: “Không gấp, điện hạ đi thong thả.”

    Nhưng mà, Tạ Liên không hề cất bước, trái lại đứng yên tại chỗ, sắc mặt dần dần trở nên nghiêm nghị. Linh Văn đang định phân phó thần quan dưới trướng đến thu gom quỷ y, xoay người thấy Tạ Liên vẫn còn đứng đó, trong điện chỉ có hai người, bèn hỏi với giọng khó hiểu: “Thái tử điện hạ, ngươi còn việc gì hả?”

    Tạ Liên nhìn nàng với ánh mắt phức tạp: “Không có gì. Chỉ là ta đang nghĩ, nếu ta đưa Cẩm Y Tiên thật sự tới, liệu lúc ta xoay người, ngươi có lấy đồ thật đem giấu không?”
    “……”

    Linh Văn thu lại nụ cười, nhưng vẫn lễ độ cung kính như trước: “Điện hạ?”

    Tạ Liên bình thản nhìn nàng: “Ngay từ đầu, ta đã có một ý nghĩ mơ hồ.”

    Linh Văn điềm nhiên hỏi: “Ý nghĩ gì?”

    Tạ Liên nói: “Người bình thường và yêu ma quỷ quái nói chung nào dám tự tiện xông vào điện Thần Võ. Nếu có người nào thông thuộc điện Thần Võ đến độ có thể trộm vật được trấn giữ ở đó mà không bị bắt tại trận, e rằng ngoại trừ chính Quân Ngô thì chỉ còn Linh Văn chân quân ngươi mà thôi.”

    Suy cho cùng, điện Linh Văn quanh năm qua lại khắp các điện, có thể nói là nằm lòng địa bàn của người khác.

    Linh Văn mỉm cười: “Thái tử điện hạ à, suy đoán này hơi chủ quan quá rồi. “Kẻ nào làm được dễ dàng nhất, kẻ đó đáng nghi ngờ nhất”. Theo như mạch suy nghĩ của ngươi, chẳng phải càng có khả năng là Đế Quân tự trông tự trộm sao?”

    Tạ Liên gật đầu: “Ta thừa nhận, đây là suy nghĩ chủ quan. Nhưng điều khiến ta bắt đầu thấy bất thường là ả Bán Diện Trang Nữ kia.”

    Linh Văn hỏi: “Bán Diện Trang Nữ làm gì cơ?”

    Tạ Liên đáp: “Ả cầm một bộ Cẩm Y Tiên giả, đúng lúc đến hỏi tận cửa nhà ta, làm sao trùng hợp thế được? Chưa kể ả cứ như hận không thể viết hai chữ “đáng ngờ” lên mặt, như thể sợ ta không nghi ngờ ả giở trò vậy, mưu đồ thật sự quá lộ liễu.”

    “Ồ? Mưu đồ gì?”

    Tạ Liên trả lời: “Chẳng phải ả đã nói rồi sao? “Lấy cũ đổi mới”. Thứ ả muốn chính là quần áo cũ trong Bồ Tề quán của ta!”

    Tua ngược lại một chút, Cẩm Y Tiên bị trộm, điện Thần Võ phát hiện cực nhanh, phản ứng cũng rất nhanh, vừa bị trộm đã bắt đầu truy xét, thế nên chắc hẳn kẻ đánh cắp không dám giữ nó trong tay, trước tiên sẽ giấu đi. Vậy thì, địa điểm cất giấu khó bị phát hiện nhất là đâu chứ?

    Giấu lá trong rừng.

    Nếu Tạ Liên muốn giấu Cẩm Y Tiên, y sẽ biến nó thành một chiếc áo vải tầm thường không chút bắt mắt, ném vào chợ phiên ở nhân gian, còn mình thì ở đằng xa theo dõi. Một bộ đồ thô ráp như thế, theo lẽ thường mà nói, vốn dĩ sẽ chẳng ai muốn mua. Nhưng cuộc sống của Tạ Liên không thể dùng “lẽ thường” để ước đoán được, trên người y toàn là đạo bào đã mòn góc mặc suốt bốn năm năm, tiền trong tay chỉ đủ mua loại quần áo này thôi. Hơn nữa yêu cầu hiện tại của Tạ Liên với quần áo chỉ cần giữ ấm thôi là được, sạch sẽ là ổn rồi, chẳng kén chọn gì nhiều. Thêm vào đó, y có bản lĩnh chọn trúng bộ nguy hiểm nhất trong vô số những bộ quần áo đại hạ giá, thế là vui tươi hớn hở dùng một cái giá cực rẻ mua Cẩm Y Tiên trong truyền thuyết về.

    Linh Văn lên tiếng: “Điện hạ, lời này của ngài quá đáng lắm rồi. Dù gì ngài cũng xuất thân là Võ Thần, nghĩ thôi cũng biết Bán Diện Trang Nữ tìm đến cửa sẽ lập tức bị ngài chế ngự, bất luận là đồ mới hay đồ cũ cũng chẳng lấy đi được.”

    Tạ Liên hỏi: “Đúng là ả chẳng lấy được gì, nhưng ai nói ả nhất định phải lấy? Nếu không có gì bất ngờ, cuối cùng sẽ giải quyết thế nào?”

    Nếu Tạ Liên cho rằng bộ cẩm y của Bán Diện Trang Nữ là Cẩm Y Tiên thật sự, tất nhiên sẽ báo cho Linh Văn, sau đó Linh Văn hẳn sẽ đích thân hạ phàm như hôm qua, nói với Tạ Liên rằng, vì lý do an toàn, phải đem tất cả quần áo ở đây về điện Linh Văn xử lý.

    Tiếc là lúc đó Quyền Nhất Chân cũng có mặt, hơn nữa không ngờ cậu ta từng mặc một lần nên có kinh nghiệm, lại trực tiếp khẳng định bộ cẩm y đó là giả. Vì vậy, Linh Văn muốn đến lấy tất cả quần áo trong Bồ Tề quán không còn hợp lẽ nữa.

    Mọi thông tin của Tạ Liên đều do Linh Văn cung cấp, nàng còn có thể quang minh chính đại chất vấn, nắm rõ hướng đi của Tạ Liên bất cứ lúc nào. Sau khi Bán Diện Trang Nữ bị vạch trần, Linh Văn lập tức gửi thông linh mới cho Tạ Liên, nói cho y biết chợ Quỷ tuồn ra rất nhiều hàng giả cần xử lý, quẳng cho Tạ Liên nhiệm vụ mới, khiến y không kịp suy xét điểm khác thường. Tạ Liên nói: “Ta không biết đống hàng giả đó có phải tuồn ra từ chỗ ngươi không, nhưng thông tin đích thực là ngươi báo với ta. Nước cờ này, có lẽ là muốn dời ta khỏi Bồ Tề quán rồi ra tay với Lang Huỳnh.”

    Ngờ đâu Lang Huỳnh cũng đi theo.

    “Chẳng biết Cẩm Y Tiên đột ngột hiện hình có nằm trong dự đoán của ngươi không, nhưng với ngươi mà nói, tùy cơ ứng biến nào phải việc gì khó.”

    Nhiều quỷ y như thế, thật giả khó phân, trong lúc hỗn loạn luôn có cơ hội mò ra Cẩm Y Tiên thật sự, mà Cẩm Y Tiên hiện hình, Linh Văn cũng có thể đích thân xuất hiện, quang minh chính đại thu quần áo của tất cả những người có mặt tại đó. Cuối cùng kiểm chứng thế nào, phán định có đồ thật hay không, giải thích ảnh cắt bóng ấy ra sao, điện Linh Văn nói một câu là xong.

    Nghe tới đây, Linh Văn làm dấu tạm ngừng, hỏi: “Thái tử điện hạ, ngừng lại trước được không? Vậy nên ngươi cho rằng Lang Huỳnh, gọi thế phải không? Ngươi cho rằng bộ đồ trên người nó là Cẩm Y Tiên? Đừng quên sau khi mặc vào, nó không hề nghe theo lệnh của ngươi, đúng chứ? Là tự ngươi nói thế mà. Phải biết uy lực của Cẩm Y Tiên cực mạnh, cho dù gặp phải Quỷ vương cũng không ngoại lệ.”

    Tạ Liên nói: “Ngươi cũng từng nói “xảy ra trường hợp đặc biệt”. Về phần rốt cuộc là trường hợp đặc biệt gì, ta nghĩ ngươi rõ hơn ta, hy vọng ngươi có thể giải đáp cho ta.”

    Linh Văn khẽ chau mày, chắp hai tay sau lưng, nói: “Thái tử điện hạ, ngươi đã nhận định ta là kẻ trộm rồi sao? Thứ lỗi cho ta nói thẳng, điều này khiến ta hơi… khó chịu.”

    Tạ Liên rướn đầu: “Ta xin lỗi.”

    Linh Văn nói: “Ta chấp nhận. Nhưng điện hạ à, nếu ngươi nhất định khăng khăng cũng không phải không được, đưa chứng cứ ra là xong. Dù gì nói đến giờ cũng toàn suy đoán thôi.”

    Tạ Liên bình tĩnh đáp: “Chứng cứ, trước hôm nay thì không có, thậm chí trước khi ta bước vào Linh Văn điện cũng không có, nhưng bắt đầu từ lúc nãy đã có rồi.”

    Linh Văn làm động tác mời: “Mời.”

    Tạ Liên: “Chứng cứ chính là, lúc nãy ngươi vốn không hề đếm số lượng quỷ y.”

    Sắc mặt Linh Văn gần như không biến đổi, nhưng đầu lông mày khẽ nhíu lại. Tạ Liên tiếp tục nói: “Số quỷ y mà ta đưa tới đúng là thiếu thật, nhưng không phải thiếu một bộ. Trên thực tế, ta chỉ đưa tới tám mươi tám bộ, thiếu hẳn mười bộ!”

    “Hễ là bộ nào ta thấy tương đối khả nghi, ta đều giữ lại đưa tới cho ngươi, nhưng từ đầu chí cuối ngươi không hề phát hiện số lượng có vấn đề, vậy mà liếc mắt một cái đã phát hiện thiếu áo của Lang Huỳnh. Vậy cho hỏi, rốt cuộc tại sao ngươi chỉ phát hiện thiếu mỗi bộ đó?”

    Linh Văn giơ tay: “Xin chờ chút.”

    Nàng không hề hoảng hốt, đếm lại số quỷ y dưới đất, phát hiện quả nhiên chỉ có tám mươi tám bộ, nhưng vẫn bình tĩnh trả lời: “Ta nghĩ, điều này có thể dùng “bách mật nhất sơ” để giải thích.”

    *Bách mật nhất sơ: Kín kẽ trăm điều cũng có thể xảy ra sơ suất.

    Tạ Liên nói: “Được. Nếu ngươi đã nghiêm túc đếm rồi, chắc cũng nhìn qua từng bộ rồi nhỉ. Vậy ta nói cho ngươi chuyện này: Lúc nãy ngươi không phát hiện sao? Chiếc áo mà hôm qua Lang Huỳnh mặc, rõ ràng đang nằm trong tám mươi tám bộ quỷ y này!”

    Linh Văn hỏi: “Thái tử điện hạ, đây là ý gì?”

    Tạ Liên ngồi xổm xuống, lục ra một thứ trong đống quần áo la liệt đầy đất, tiếp theo giũ nó ra, rõ ràng là một chiếc áo vải trắng đơn sơ. Y hỏi: “Hôm qua Lang Huỳnh mặc áo này đây, nằm ngay trong đống này còn gì? Cớ sao ngươi đã đếm một lượt mà vẫn không phát hiện ra nó?”

    Linh Văn đáp: “Thái tử điện hạ nên biết chứ nhỉ, chiếc áo vải này chẳng hề bắt mắt, nhìn vội quá nên không thấy, quả thật không thể trách ta có mắt như mù.”

    Tạ Liên nói: “Đúng là không bắt mắt. Vậy thì với sự chỉn chu tỉ mỉ, cẩn thận cầu toàn của Linh Văn chân quân đây, vì sao trong tình huống còn chưa đếm rõ số lượng đã tùy tiện mở miệng kết luận chiếc áo chẳng hề bắt mắt đó không có ở đây?”

    Linh Văn vẫn giữ nguyên nụ cười: “Quần áo nhiều quá, hoa mắt luôn rồi. Tài liệu thành núi, nhìn đơ luôn rồi.”

    Tạ Liên nói: “Ngươi không hoa mắt mà hoàn toàn ngược lại, thị lực của ngươi quá tốt. Ta nói cho ngươi chuyện thứ hai: Chiếc áo hôm qua Lang Huỳnh mặc, ta thật sự không có mang tới. Chiếc trên tay ta chỉ là một chiếc khác ta mô phỏng theo nguyên mẫu mà thôi. Có điều cái ta mô phỏng vẫn vô cùng tinh tế và tỉ mỉ, vì đâu ngươi liếc một cái đã nhận ra, áo thật của Lang Huỳnh không có trong số này?”

    Linh Văn hỏi với vẻ khó hiểu: “Thật ra dù thật hay giả, ta cũng chẳng nhìn thấy. Thái tử điện hạ, có phải ngài xử lý việc công nhiều quá nên ngày thường cũng nhịn không được nghĩ sâu xa quá không? Sao khi không lại phí thời gian và công sức làm áo mô phỏng chứ?”

    Thấy nàng tránh đầu sóng, Tạ Liên nói tiếp: “Vẫn chưa xong đâu. Ta nói cho ngươi chuyện cuối cùng.”

    Y giơ chiếc áo vải trắng lên, nói: “… Chiếc áo vải này chỉ là một chiếc ta tiện tay chọn bừa trong đống ban nãy thôi. Cái gì mà “mô phỏng theo nguyên mẫu”, “tinh tế và tỉ mỉ”, đều là ta nói nhăng nói cuội. Theo như lời ngươi, sao khi không ta lại làm một chiếc áo mô phỏng chứ? Ngươi mắc lừa rồi. So với chiếc mà hôm qua Lang Huỳnh mặc, ngay cả màu sắc của nó cũng khác hẳn, ta cầm nó lên hỏi ngươi, ngươi cũng không phát hiện có gì bất thường sao?”

    “……”

    Tạ Liên nhìn chằm chằm vào Linh Văn: “Linh Văn, bây giờ ta chỉ cần ngươi trả lời ta một vấn đề cực đơn giản thôi: Ngày hôm qua, chiếc áo mà Lang Huỳnh mặc có màu gì?”

    Linh Văn không lập tức mở lời mà chậm rãi ngước mắt lên.

    Chiếc áo vải trắng rơi xuống đất, Tạ Liên nói: “Đường đường là đệ nhất Văn Thần, mấy vạn hồ sơ việc to việc nhỏ ở Thượng thiên đình mỗi ngày đều qua tay ngươi, trí nhớ của ngươi chắc không đến nỗi kém vậy chứ. Thế tại sao ngay cả hôm qua Lang Huỳnh mặc áo màu gì mà ngươi cũng chẳng nhớ?”

    “Ngươi không thể trả lời là vì ngươi đang đề phòng ta lại gạt ngươi, không dám tùy tiện đáp là vì ngươi vốn không biết nó màu gì. Bởi lẽ hôm qua thứ mà ngươi nhìn thấy trên người Lang Huỳnh chỉ là một túi vải rách không đầu không tay mà thôi!”

    Y nói từng câu từng chữ: “Sự thiên biến vạn hóa của Cẩm Y Tiên chẳng qua chỉ là thủ pháp che mắt cực lợi hại. Thế nhưng thủ pháp che mắt lợi hại thế nào cũng vĩnh viễn vô hiệu với một người —— Đó chính là người tự tay làm ra nó.”

    “Bất kể nó có biến đổi vô hạn ra sao, thứ mà mắt người tạo ra nó nhìn thấy, vĩnh viễn luôn là diện mạo nguyên gốc của nó. Ban nãy ngươi lia mắt qua tám mươi tám bộ quỷ y, không thấy bên trong có túi vải không đầu không tay kỳ dị kia, tất nhiên có thể lập tức phán định, Cẩm Y Tiên không có trong này!”

    ____________

    Cẩm Y Tiên có thể biến hình đủ kiểu (như biến thành áo giáp của Quyền Nhất Chân), chỉ là người tạo ra nó thấy được nguyên hình của nó.

    Chương 133

    Lẽ ra Tạ Liên chỉ định giữ lại tất cả những bộ quỷ y đáng nghi, sau đó tự lục lọi kiểm chứng một phen, ngờ đâu một câu thuận miệng của Linh Văn lại để y tóm được sơ hở động trời. Vừa ngộ ra điều này, Tạ Liên bèn tương kế tựu kế, gạt luôn tuồng một mạch. Cuối cùng, không ngờ lại nổ cho Linh Văn chẳng còn manh giáp.

    Linh Văn đứng thẳng không nhúc nhích. Tạ Liên nói: “Đương nhiên ngươi có quyền không thừa nhận, nhưng muốn biết thật hay giả cũng đơn giản thôi. Chỉ cần bây giờ ta đem bộ đồ đó đến điện Thần Võ, biển đổi hình thái của nó ngay trước mặt Đế Quân, sau đó hỏi ngươi có nhìn ra nó biến thành hình dạng gì không, sự thật sẽ được phơi bày.”

    Trước đó khi Cẩm Y Tiên lưu lạc nhân gian đã hút máu của hơn năm trăm người, đích thị là tà vật âm khí nặng nề. Nếu như Linh Văn chỉ tự tiện xông vào điện Thần Võ trộm cẩm y, chưa kịp lấy nó ra ngoài hại người, vậy cũng chưa tính là tội ác tày trời không thể dung thứ. Tuy nhiên, Linh Văn được điểm mặt đưa lên trước, sau đó mới phi thăng. Thời gian sớm nhất mà truyền thuyết về Cẩm Y Tiên bắt đầu lưu truyền, muộn hơn tháng năm Linh Văn được điểm mặt lên nhiều.

    Nói vậy tức là, sau khi lên Thiên giới nhậm chức, Linh Văn làm ra Cẩm Y Tiên với cương vị thần quan!

    Thần quan vốn nên bảo vệ người phàm bình an, trái lại còn dụ dỗ giết hại người phàm, tội này đã phải bắt giữ tra xét nghiêm ngặt rồi, chưa tính đến việc người phàm bị dụ dỗ giết hại còn là thần quan tương lai, e rằng việc này không thể dễ dàng bỏ qua. Linh Văn thở dài: “Thái tử điện hạ, ngươi đúng là…”

    Ngừng một lát, nàng nói: “Có lẽ tại vận may của ta không tốt, việc này cứ phải dây vào ngươi. Tuy hôm nay trong điện Linh Văn chỉ có hai người chúng ta, ngươi với ta cũng có giao tình mấy trăm năm, nhưng mà ta nghĩ, nếu ta cầu xin ngươi niệm giao tình nhiều năm mở một mắt nhắm một mắt, ắt hẳn ngươi sẽ không đồng ý, tiếp theo hẳn sẽ khuyên ta đến điện Thần Võ tự thú đúng không?”

    Tạ Liên cũng thở dài. Mặc dù y và Linh Văn đã quen biết nhau mấy trăm năm, tuy toàn là tiếp xúc trên công việc, không thân thiết gì mấy, nhưng quan hệ của cả hai xem như không tệ, thậm chí lúc y vừa phi thăng lần ba, người người mỉa mai y là tiên nhân đồng nát, Linh Văn vẫn chưa bao giờ lạnh nhạt với y, trái lại còn quan tâm chu đáo. Thế mà nhiệm vụ Cẩm Y Tiên cứ phải giao cho y, cuối cùng tra ra chân tướng sự việc, tố cáo thì có lỗi, không tố cáo thì càng không thể được.

    Tạ Liên nói thật lòng: “Vận may của ta cũng không tốt.”

    Linh Văn khoanh tay, lắc đầu: “Điện hạ, người như ngươi… đôi lúc rất thông minh, đôi lúc lại rất ngờ nghệch; đôi lúc rất mềm lòng, đôi lúc lại lòng gan dạ sắt.”

    Ngừng một lát, nàng hỏi: “Vậy bây giờ rốt cuộc bộ đồ đó đang ở đâu?”

    Tạ Liên nói: “Ở trong tay ta. Về sau ta sẽ đích thân đưa đến điện Thần Võ.”

    Linh Văn gật đầu, dường như chẳng còn gì để nói. Tạ Liên nói tiếp: “Vì vậy ngươi có thể nói cho ta biết, tại sao Cẩm Y Tiên mặc trên người Lang Huỳnh lại mất tác dụng không?”

    Linh Văn đáp: “Ta cũng đoán được đại khái. Có điều nếu điện hạ muốn biết đáp án, vậy ngươi đồng ý một thỉnh cầu của ta được không?”

    Tạ Liên: “Ngươi nói đi.”

    Linh Văn hỏi: “Cho ta nhìn một lát được không? Cẩm Y Tiên ấy.”

    Tạ Liên sửng sốt. Linh Văn nói: “Cho ta thời gian một ngày là được rồi. Dù sao nếu ta đến điện Thần Võ tự thú, chỉ e không còn cơ hội nhìn được nữa. Đừng hiểu lầm, không phải ta muốn giở trò gì, chỉ là hôm qua ngươi nói huynh ấy hiện hình, ta thật sự rất ngạc nhiên.”

    Nàng lắc đầu, ánh mắt hơi rời rạc: “… Nhiều năm thế rồi, ta chưa bao giờ nhìn thấy Bạch Cẩm hiện hình.”

    Tạ Liên hỏi: “Thì ra vị tướng sĩ trẻ tuổi đó tên Bạch Cẩm sao?”

    Dường như bây giờ lấy lại tinh thần, Linh Văn nói: “Ồ. Đúng vậy, có điều thông thường người khác đều gọi huynh ấy là Tiểu Bạch.”

    *Tiểu bạch: còn có nghĩa là khờ khạo, ngây thơ.

    Tạ Liên nói: “Tiểu Bạch? Nghe…” Hơi giống đang gọi một con chó, lại có phần giống đang gọi một kẻ ngốc.

    Linh Văn cười: “Đúng là ý mà điện hạ đang nghĩ đấy. Bạch Cẩm là tên ta đặt cho huynh ấy, người khác chưa gọi thế bao giờ nên cũng chẳng mấy ai biết tên này. Nhưng nếu ngươi gọi huynh ấy như thế, huynh ấy sẽ vui lắm.”

    Trong truyền thuyết về Cẩm Y Tiên, cái cách cô gái mà chàng trai kia mến mộ đối xử với chàng ta chỉ khiến người khác cảm thấy tàn bạo và đáng sợ, nếu không có hận thù khắc cốt ghi tâm thì chính là máu lạnh trời sinh. Nhưng khi nhắc đến chàng trai đó, giọng điệu của Linh Văn lại hiền hoà đến lạ, không nhu tình cũng chẳng hận thù, chỉ nói: “Được không? Nếu như điện hạ sợ ta chạy trốn, chi bằng dùng Nhược Da trói ta lại. Ta không phải Võ Thần, trốn không thoát đâu.”

    Không hiểu tại sao, Tạ Liên cảm thấy mình nên tin tưởng Linh Văn. Trầm ngâm giây lát, y chậm rãi gật đầu, nói: “Được.”

    Hai người làm như không có gì, rời khỏi điện Linh Văn. Lúc đi trên đường cái ở Tiên kinh, cả hai vẫn chào hỏi thần quan đi ngang qua như thường lệ. Sắc mặt Linh Văn vẫn điềm nhiên như trước, hoàn toàn không nhìn ra đôi tay dưới tay áo của nàng đã bị Nhược Da trói chặt. Đi chưa bao xa thì gặp phải Bùi Minh tuần tra đường phố trở về, hai người họ chào hỏi nhau, đứng ven đường hàn huyên vài câu, Bùi Minh cứ nhìn Tạ Liên chòng chọc, Tạ Liên hơi cảnh giác, hỏi: “Sao Bùi tướng quân lại nhìn ta như vậy?”

    Bùi Minh sờ sờ cằm, nói thật lòng: “Không gạt Thái tử điện hạ chứ, bây giờ ta thấy mặt ngươi là hết hồn, cảm giác như ai đứng cạnh ngươi cũng sẽ xảy ra chuyện. Bởi vậy ta thấy ngươi đi chung với Linh Văn mà tim đập dồn dập luôn. Linh Văn, dạo này ngươi nhớ phải cẩn thận đấy.”
    Linh Văn cười ha ha: “Sao lại nói thế? Bùi tướng quân đừng nói đùa.” Tạ Liên thì lại dở khóc dở cười, xét theo ý nghĩa nào đó, cảm giác của Bùi Minh cũng chuẩn thật.

    Trở lại Bồ Tề quán, từ xa đã thấy Lang Huỳnh đứng tựa dưới một gốc cổ thụ trước quán, tay trái hờ hững xoay cây chổi, một đống lá rụng vàng óng đã quét gọn chất bên chân cậu ta. Tạ Liên nheo mắt nhìn chốc lát, bấy giờ mới cố ý đặt nặng bước chân đi qua, Lang Huỳnh không quay đầu lại, nhưng chắc chắn vẫn cảm nhận được sự tồn tại của bọn họ. Cậu ta thay đổi tư thế một cách tự nhiên, sau đó tiếp tục quét sân, cuối cùng xoay người lại nhìn, dường như lúc này mới nhìn thấy Tạ Liên và Linh Văn đang chầm chậm bước tới. Tạ Liên ho nhẹ một tiếng: “Lại đang quét sân hả.”

    Lang Huỳnh gật đầu. Thấy cậu ta như vậy, Tạ Liên nhịn không thấu, nhưng chỉ ra vẻ trưởng bối sờ đầu cậu ta, khen ngợi: “Bé ngoan.”

    Lang Huỳnh bình tĩnh cho sờ. Linh Văn nhìn hai người họ, không bình luận gì, Tạ Liên dẫn nàng đến mở cửa Bồ Tề quán, nói: “Ở đây nè…”

    Nào ngờ vừa mở cửa ra, chỉ thấy một bóng người ngồi chồm hổm trước hòm công đức, lại đang lén lút nhét vàng thỏi, Tạ Liên vội vã đi tới kéo người nọ ra, nói: “Kỳ Anh, đừng nhét nữa, đủ thiệt rồi, đống lần trước ngươi nhét ta còn chưa lấy ra đó, kẹt cứng rồi.”

    Linh Văn gật đầu: “Chào Kỳ Anh điện hạ.”

    Quyền Nhất Chân cũng đáp: “Chào ngươi.”

    Một chiếc giá gỗ dựng thẳng giữa Bồ Tề quán, trên giá treo một chiếc áo vải đơn sơ, đương nhiên, đây chỉ là những gì mắt Tạ Liên nhìn thấy. Linh Văn bước lên trước, nhìn ngắm nó một lát, chiếc áo không có phản ứng gì, nàng nghiêng đầu hỏi: “Hai vị điện hạ, ta muốn ở đây nhìn một mình, được chứ?”

    Tạ Liên nói: “Được.”

    Nhược Da trói chặt hai tay của Linh Văn, nàng không phải Võ Thần, trên cơ bản sẽ không xảy ra rắc rối gì, Tạ Liên xem như cũng yên tâm, đặt tay lên vai Quyền Nhất Chân, nói: “Ra ngoài thôi.”

    Ít nhiều gì cũng tính là đã giải quyết xong một việc, tâm trạng của Tạ Liên cũng thả lỏng phần nào. Đúng dịp hàng xóm tặng cho một mớ rau dưa trái cây, y bèn đem vào phòng bếp chuẩn bị nấu cơm, phải nói là kiên định bất khuất miễn chê. Qua vài hôm, có vẻ như Quyền Nhất Chân đã xem Bồ Tề quán của y là nông gia lạc, hết bay lên lại nhảy xuống, khi thì leo cây, khi thì trộm dưa, khi thì bắt cá, khi thì chụp ếch. Mới không để ý một tí, Tạ Liên đã bị cậu chàng lẻn vào phòng bếp trộm mất củ khoai lang. Y mò hụt tay, quay đầu lại chỉ thấy Quyền Nhất Chân ngậm khoai lang chuồn hối hả như cá lọt lưới, vội kêu: “Chưa nấu xong đâu, đừng ăn mà!”

    *Nông gia lạc: hình thức du lịch nông thôn, cho người thành phố cơ hội hòa mình với thiên nhiên.

    Nhưng cũng vì chưa nấu xong nên mới phải ăn cho lẹ, chờ y nấu xong chắc khỏi ăn luôn. Tạ Liên lắc lắc đầu, lại thấy Lang Huỳnh đi tới, bèn nheo mắt hỏi: “Lang Huỳnh, có rảnh không? Đến đây phụ xắt thức ăn đi.”

    Lang Huỳnh vốn định tới giành củ khoai lang bị Quyền Nhất Chân trộm mất, nghe Tạ Liên nói vậy thì qua giúp ngay. Cậu ta vớ lấy dao phay trên thớt gỗ, nhấn bắp cải thảo, nghiêm túc xắt từng nhát. Tạ Liên nhìn cậu ta một hồi rồi quay đầu đi, vừa vo gạo vừa thuận miệng hỏi: “Lang Huỳnh à, thần thần quỷ quỷ đến Bồ Tề quán của chúng ta, ngươi cũng mở mang tầm mắt không ít nhỉ?”

    Người nào người nấy cũng lạ lùng quái dị. Lang Huỳnh ở phía sau đáp: “Ừm.”

    Tạ Liên nói tiếp: “Vậy ta hỏi ngươi một câu nha: Nếu cho ngươi chọn, ngươi cảm thấy trong số thần thần quỷ quỷ đó, vị nào đẹp trai nhất?”

    Lang Huỳnh vùi đầu xắt cải, dường như đang suy tư. Tạ Liên khẽ nhướn mày: “Nói đi. Nói lời thật lòng ngươi là được.”

    Thế là, Lang Huỳnh đáp: “Huynh.”

    Tạ Liên cười: “Trừ ta ra.”

    Lang Huỳnh nói: “Áo đỏ.”

    Tạ Liên nín cười sắp nội thương, đoạn nghiêm túc gật gù: “Ừm, ta cũng thấy vậy.”

    Dừng một lát, y hỏi tiếp: “Vậy ngươi cảm thấy, vị nào lợi hại nhất?”

    Lang Huỳnh vẫn đáp: “Áo đỏ.”

    Tạ Liên hỏi thật nhanh: “Vị nào có tiền nhất?”

    “Áo đỏ.”

    “Ngươi tán thưởng vị nào nhất?”

    “Áo đỏ.”

    “Người nào ngu nhất? ”

    “Áo xanh.”

    Mấy câu này hỏi liền liền như vậy mà Lang Huỳnh lại đổi lời cực đúng lúc, đủ thấy tư duy lanh lợi, phản ứng bén nhạy. Tạ Liên nói: “Ừm, coi bộ ngươi thích ca ca mặc áo đỏ lắm nhỉ, tên của vị ca ca đó là Hoa Thành, nhớ kỹ nha. Nói vậy ngươi cảm thấy ca ca đó tốt lắm hả?”

    Trong lúc vô thức, dường như con dao trong tay Lang Huỳnh xắt nhanh gấp mấy lần: “Tốt lắm luôn.”

    Tạ Liên hỏi: “Vậy nếu có thời gian, ngươi cảm thấy có nên mời ca ca đó đến chỗ mình làm khách không?”

    Lang Huỳnh nói: “Ừm. Dĩ nhiên rồi. Nhất định phải mời.”

    Tạ Liên: “Ta cũng nghĩ vậy. Nhưng thuộc hạ của ca ca đó nói dạo này ca ca đó bận dữ lắm, chắc chắn đang bận làm chuyện gì nghiêm túc lắm nè, ta nghĩ mình không nên quấy rầy thì hơn.”

    Sau câu này, tiếng xắt cải “cạch cạch” của Lang Huỳnh bỗng nặng thêm mấy phần. Tạ Liên thì vịn bếp lò, nín cười đến độ gân bụng co rút. Đột nhiên, đầu của Quyền Nhất Chân thò vào từ ngoài cửa sổ, cậu chàng cắn một miếng khoai lang, nhìn vài lượt rồi bảo Lang Huỳnh: “Ngươi cắt nát thế mất ngon rồi.”

    Lang Huỳnh hỏi: “Hả? Ngươi nói cái gì?”

    Tạ Liên quay đầu sang nhìn, nào chỉ là nát, phải nói là nát vụn luôn, ho nhẹ một tiếng, nói: “Ây chà, thiệt tình, đao pháp của ngươi tệ quá.”

    “……”

    Sau khi đổ một đống nguyên liệu búa xua vào nồi, Tạ Liên vỗ vỗ tay, quyết định cứ để chúng luộc một canh giờ như thế, sau đó ra khỏi phòng bếp, thấy Linh Văn vẫn còn ngoan ngoãn ngồi chờ trong quán bèn tiếp tục làm việc. Y lục ra một ván gỗ trong đống củi, qua nhà thôn trưởng mượn bút mực, đoạn ngồi trước cửa quán, một tay cầm ván gỗ, một tay cầm bút thẫn thờ. Lang Huỳnh cũng đi tới, Tạ Liên ngẩng đầu lên, dịu giọng hỏi: “Lang Huỳnh, ngươi biết chữ không? Biết viết không?”

    Lang Huỳnh nói: “Biết.”

    Tạ Liên hỏi: “Vậy chữ của ngươi thế nào?”

    Lang Huỳnh đáp: “Bình thường.”

    Tạ Liên nói tiếp: “Không sao, thấy rõ là được rồi, giúp ta lần nữa nha.”

    Y đưa ván gỗ và bút cho Lang Huỳnh, cười khẽ: “Quán của chúng ta vẫn không có bức hoành, chi bằng ngươi qua viết một bức với ta nhé?”

    “……”

    Dưới sự thúc giục của Tạ Liên, Lang Huỳnh cầm bút lên. Cây bút nho nhỏ nằm trong tay Lang Huỳnh lại như nặng ngàn cân, làm thế nào cũng không vung được.

    Hồi lâu sau, hình như đã chịu thua, Lang Huỳnh thả bút và ván gỗ xuống, một giọng nói bất đắc dĩ cất lên sau lớp băng vải: “… Ca ca, ta sai rồi.”

    Giọng nói này nào phải Lang Huỳnh, rõ ràng là Hoa Thành, có điều trong trẻo hơn trước đây nhiều, là chất giọng của thiếu niên. Tạ Liên khoanh tay tựa vào bức tường bên cạnh, nhìn Hoa Thành giãy dụa hồi lâu, cuối cùng cũng phải đầu hàng, y thật sự nhịn không nổi nữa, cười lăn cười bò: “Tam Lang đúng là bận dữ ha!”

    Chương 134

    Ngày xưa Tạ Liên luôn cho rằng quá lâu không gặp sẽ nhớ nhung da diết, dẫu cho “quá lâu” này chỉ vài ngày mà thôi. Ngờ đâu Hoa Thành vậy mà vẫn luôn ẩn nấp cạnh mình, Tạ Liên bỗng thấy lòng mừng rơn, những điều e dè trước đó giờ quên sạch, cười đến mức tưởng chừng không dậy nổi. Hoa Thành làu bàu: “Ca ca chọc ta.”

    Tạ Liên nhặt bút và ván gỗ lên: “Còn dám nói nữa hả, rõ ràng là Tam Lang chọc ta trước. Để nghĩ xem… từ lúc ta phá sụp bếp lò là đệ đã ở đây rồi phải không?”Hoa Thành tâng bốc: “A, đúng đó, sao ca ca biết hay vậy? Đúng là thần mà.”

    Tạ Liên xua tay: “Thần gì mà thần, Tam Lang muốn đóng giả người khác thì phải diễn sâu vào, đừng có qua quít vậy chứ, ta mà nhìn không ra thì mới là thần đó. Còn hại ta tưởng bở có người thứ hai ăn được… Khụ, nói chứ ‘Vị nào đẹp trai nhất? Vị nào lợi hại nhất? Vị nào có tiền nhất? Ngươi tán thưởng vị nào nhất?’ ha ha ha ha…”

    “……” Hoa Thành lí nhí: “Ca ca, quên đoạn này đi mà.”

    Tạ Liên từ chối thẳng thừng: “Không. Ta nhất định sẽ nhớ mãi.”

    Hoa Thành bất đắc dĩ: “Ca ca, dù thấy huynh vui ta cũng mừng lắm, cơ mà bộ mắc cười đến thế à?”

    Tạ Liên ôm bụng cười ngặt nghẽo: “Dĩ nhiên rồi. Sau khi quen đệ, ta mới lần nữa phát hiện thì ra vui vẻ là chuyện đơn giản nhường nào, ha ha ha ha…”

    Nghe câu đó, Hoa Thành chớp chớp mắt, tiếng cười của Tạ Liên cũng nhỏ dần, bất chợt ngộ ra câu vừa rồi của mình hơi bị lộ liễu, sau khi phản ứng lại cũng tự thấy ngượng ngùng, bèn hắng giọng một tiếng, dụi dụi khóe mắt, cố làm bộ nghiêm mặt: “Được rồi, đừng nghịch nữa, Lang Huỳnh thật sự đâu? Sao đệ lại đóng giả nó? Mau đổi nó về đi.”

    Hoa Thành từ tốn đáp: “Tạm thời ta mời nó đến chợ Quỷ làm khách rồi.”

    Nếu Hoa Thành đưa đi thì Tạ Liên yên tâm rồi. Y bèn gật đầu, còn định nói tiếp, chợt nghe tiếng cửa gỗ cót két, Linh Văn chắp tay đi ra từ trong Bồ Tề quán, gọi: “Thái tử điện hạ.”

    Hoa Thành không có ý định bộc lộ thân phận, Tạ Liên cũng ngậm miệng không nhắc tới, trước mặt người ngoài chỉ xem hắn là Lang Huỳnh. Thấy sắc mặt Linh Văn trĩu nặng, y cũng không khỏi nghiêm túc trở lại, giấu nhẹm nụ cười, hỏi: “Sao vậy? Cẩm Y… Bạch Cẩm có vấn đề gì không?”

    Linh Văn đáp: “Không. Huynh ấy không có vấn đề gì hết. Chỉ là hình như ta ngửi được bên nhà bếp bốc mùi gì ngộ lắm, điện hạ đang luộc gì hả?”

    Tạ Liên vội nói: “À đúng, đang luộc đó.”

    Nghĩ tới nghĩ lui, Linh Văn bèn dùng giọng điệu uyển chuyển thốt ra lời chẳng lọt tai tí nào: “Thôi bỏ đi, điện hạ. Dù ngươi đang luộc gì thì chắc cũng sắp nát bét rồi.”

    “……”

    Một canh giờ sau, màn đêm dần buông.

    Bên bàn thờ trong Bồ Tề quán, ba người Hoa Thành, Linh Văn, Quyền Nhất Chân ngồi quanh bàn gỗ nhỏ. Tạ Liên bưng một cái nồi ra từ trong bếp, đặt lên bàn, vừa mở nắp ra đã thấy mấy chục viên tròn trịa bóng bẩy, trắng trẻo xinh xắn, ngoan ngoãn nằm trên đĩa

    Quyền Nhất Chân thắc mắc: “Chẳng phải huynh luộc bằng nước sao? Sao biến thành viên tròn hết trơn rồi.”

    Tạ Liên giới thiệu: “Cái này gọi là viên Ngọc Khiết Băng Thanh.” (Ngọc khiết băng thanh: trong như ngọc trắng như ngà)

    Quyền Nhất Chân lại thắc mắc: “Chẳng phải huynh luộc bằng nước sao? Sao biến thành viên tròn hết trơn rồi.”

    Tạ Liên giới thiệu tiếp: “Vì quá trình vo viên cần dùng lực tay cương nhu hòa hợp, thế nên tốn rất nhiều thời gian.”

    Quyền Nhất Chân vẫn thắc mắc: “Chẳng phải huynh luộc bằng nước sao? Sao biến thành viên tròn hết trơn rồi.”

    “……”

    Do Quyền Nhất Chân kiên trì hỏi dò đến cùng, Tạ Liên đành dịu giọng bảo: “Ban đầu đúng là luộc bằng nước thật, nhưng do độ lửa và canh me thời gian gặp chút trục trặc, luộc cạn cả nồi, ta mới dứt khoát cho thêm một ít nguyên liệu rồi vo thành viên tròn.”

    Nghe xong, Linh Văn ca ngợi thật lòng: “Tư tưởng kỳ diệu của Thái tử điện hạ đúng là xưa nay hiếm gặp, tại hạ vô cùng bái phục.”

    Tạ Liên nói: “Quá khen, quá khen.”

    Linh Văn: “Không. Chí ít ta tin rằng, đời này chắc chắn đào không ra người thứ hai có thể sáng tạo nên ‘viên Ngọc Khiết Băng Thanh’ như thế này.”

    Tạ Liên đưa đũa qua: “Không dám, không dám. Nào, các vị, mời.”

    Linh Văn và Quyền Nhất Chân chìa tay phải nhận đũa, tay trái lập tức không hẹn mà cùng thò về phía đĩa màn thầu nguội ngắt bên mép bàn thờ, chỉ có Hoa Thành gắp một viên Ngọc Khiết Băng Thanh cho vào miệng, lát sau gật gù nói: “Ngon lắm.”

    Thấy vậy, Quyền Nhất Chân trợn to mắt. Hoa Thành lại góp ý: “Vị hơi lạt.”

    Tạ Liên đáp: “Được, ghi nhận.”

    Trợn mắt nhìn thằng nhóc mặt quấn đầy băng vải ngồi bên cạnh ăn liền tù tì năm sáu viên lấp lóe ánh bùn trôi rồi đánh giá chân thành như thế, Quyền Nhất Chân có vẻ bị thuyết phục, cậu chàng nghĩ tới nghĩ lui chốc lát, cuối cùng vẫn gắp thử một viên.

    Từ đầu đến cuối Tạ Liên vẫn giữ nguyên nụ cười. Mỉm cười nhìn Quyền Nhất Chân ăn, mỉm cười nhìn sắc mặt cậu ta trắng dần, mỉm cười nhìn cậu ta ngã sóng soài không dậy nổi, cuối cùng mỉm cười hỏi: “Sao rồi?”

    Hoa Thành nói: “Chắc ăn lẹ quá nên mắc nghẹn.”

    Linh Văn cười trừ. Lúc này, Tạ Liên chợt nghe một giọng nói quen thuộc vang bên tai: “Ca ca.”

    Đây nào phải giọng điệu ngắc ngứ của Lang Huỳnh, cũng chẳng phải chất giọng thiếu niên trong trẻo thong dong của Hoa Thành bây giờ, mà là giọng của Hoa Thành ngày trước, không ngờ Hoa Thành lại dùng thuật thông linh để nói chuyện với y. Tạ Liên khẽ nhướn mi, hỏi: “Chuyện gì vậy?”
    Hoa Thành đáp: “Ả Linh Văn này xảo quyệt tàn độc, bụng dạ nham hiểm, huynh đưa ả về đây, chỉ e không êm xuôi dễ vậy đâu.”

    Đây là lần đầu tiên Tạ Liên nghe người ta đánh giá về Linh Văn như thế, y cân nhắc chốc lát rồi đáp lời: “Ta thấy nàng vẫn còn đôi phần thiện ý với Cẩm Y Tiên, chắc không phải giả đâu.”

    Hoa Thành nói: “Còn đôi phần thiện ý với bụng dạ nham hiểm đâu có mâu thuẫn nhau. Ả là đệ nhất Văn Thần trên Thượng thiên đình, mắt nhìn sáu phương tai nghe tám hướng, sải tay cũng dài, ca ca phải đề phòng ả tìm viện trợ.”

    Tạ Liên hỏi: “Bùi tướng quân?”

    Hoa Thành đáp: “Chắc không đâu. Nếu Thủy Hoành Thiên vẫn còn ở đây, chắc chắn ả sẽ tìm Thủy Hoành Thiên ém việc này xuống, vì Sư Vô Độ quen thói giúp tình không giúp lý. Còn nếu là Bùi Minh, chỉ cần huynh nói rõ nguồn cơn, chưa chắc hắn sẽ chọn cách trợ Trụ vi ngược. Ca ca, cẩn thận.”

    *Trợ Trụ vi ngược: giúp vua Trụ làm điều bạo ngược, giúp người xấu làm điều ác”

    Tạ Liên nói: “Được, ta sẽ cẩn thận. Cũng may thời hạn một ngày sẽ qua rất nhanh.”

    Hoa Thành lại trầm giọng nói bên tai y: “Không. Ca ca, huynh hiểu nhầm rồi, ta nói cẩn thận chuyện khác cơ. Có người tới.”

    Đúng lúc này, từng tràng tiếng chuông lảnh lót đinh đinh đang đang truyền vào tai Tạ Liên. Hoa Thành khẽ nhíu mày, Tạ Liên nhìn ra ngoài qua song cửa, chỉ thấy một đạo sĩ trung niên đang lắc chuông, liêu xa liêu xiêu đi đến từ cửa thôn Bồ Tề.

    Đạo sĩ đó khoác đạo bào cực kỳ hoa lệ, lưng đeo rương đồ nghề dán đầy bùa vàng, đi đến đâu chuông reo đến đó. Tạ Liên biết nhìn hàng, nhận ra ngay đó là đồ xịn, yêu ma quỷ quái tầm thường nghe tiếng chuông này tất sẽ đầu đau như búa bổ, tự phải tránh lui. Người kia còn chưa tới gần, lại có thêm vài tăng nhân mày trắng áo vàng cao to cầm pháp trượng chậm rãi đi tới.

    Không lâu sau, chẳng ngờ lại lục tục kéo tới gần năm sáu chục người, cứ như đã hẹn sẵn, gặp nhau cũng không hề giật mình, cả đám đua nhau vây kín Bồ Tề quán.

    Đám người kia nào phải làm màu cho có, trên mình đeo đủ loại pháp khí, tay chân vô cùng vững chãi, hiển nhiên cũng có đôi phần bản lĩnh. Thần quan thu được pháp lực từ sự cung phụng của tín đồ, mà một vài người tu đạo tu phật cũng có thể cầu được pháp lực từ chính thần quan mình phụng thờ, nói không chừng pháp lực của đám tăng nhân đạo sĩ này còn cao hơn thần quan như Tạ Liên, nhoáng cái đến đông như thế, chắc chắn chẳng tốt lành gì. Tạ Liên khẽ nhíu mày, cảm thấy người đến không có ý tốt.

    Hoa Thành đặt chén đũa xuống, đứng dậy. Tạ Liên nghe hắn hừ một tiếng trong Thông Linh trận: “Hòa thượng già đạo sĩ thúi thế mà dám đuổi đến tận đây, liên lụy ca ca rồi, để ta dụ bọn chúng đi.”

    Tạ Liên túm hắn lại: “Đừng nhúc nhích.”

    Linh Văn ù ù cạc cạc: “Sao thế?”

    Tạ Liên dùng thuật thông linh nói với Hoa Thành: “Đệ đừng đi. Mau nói thật cho ta biết, núi Đồng Lô mở lại phải chăng ảnh hưởng rất lớn tới đệ?”

    Hoa Thành chối: “Không phải.”

    Tạ Liên nhìn chằm chằm con mắt sau lớp băng vải của hắn, nói: “Bớt xạo đi. Đệ là Quỷ vương cấp Tuyệt, lẽ ra chẳng ngán người phàm như họ mới phải, sao không đánh luôn mà phải dụ đi? Đệ biến ra thế này, thực chất không phải để đùa giỡn đúng không?”

    Núi Đồng Lô mở lại, yêu ma quỷ quái cấp càng cao sẽ chịu tác động càng lớn. Lần vạn quỷ xao động đầu tiên, Tạ Liên đã tận mắt chứng kiến Hoa Thành khó chịu nhường nào. Hơn nữa càng gần ngày núi mở, tác động sẽ càng lớn dần, dưới tình hình như thế, nếu đổi thành Tạ Liên, y sẽ chọn cách tạm thời phong bế chân thân, hóa thành hình thái nhỏ hơn một tí, tích trữ pháp lực, tránh việc bùng nổ, chờ khi chính thức mở núi mới phóng thích ra lại.

    Tuy làm vậy có thể tránh được nỗi khổ nóng bức, nhưng do thực lực bị phong bế nên sẽ tạo cơ hội cho kẻ khác thừa nước đục thả câu. Tạ Liên mắng một tiếng: “Cái thằng Thích Dung này…”

    Đêm đó Thích Dung từng rêu rao đòi gọi hết đám đạo sĩ hòa thượng có thù với Hoa Thành tới, ai ngờ làm thật chứ chẳng phải nói suông. Hoa Thành lắc đầu: “Ca ca, bọn chúng nhắm vào ta, ta đi là xong ngay. Dù hình thái hiện tại không thể đánh chết bọn chúng trong một chiêu, nhưng bắt bọn chúng cút xa cũng không thành vấn đề.”

    Tạ Liên lại nói: “Bây giờ đệ mà đi, sau này vĩnh viễn đừng tới gặp ta nữa.”

    “……”

    Hoa Thành gọi: “Điện hạ!”

    Trước giờ Hoa Thành luôn bình tĩnh thong dong, cẩn thận chu toàn, ngày xưa hắn giúp Tạ Liên nhiều lần như thế, lần này khó khăn lắm Tạ Liên mới có cơ hội giúp lại, làm sao y để Hoa Thành bỏ đi một thân một mình được?

    Tạ Liên nói khẽ: “Đệ ngồi yên đó. Ta ra gặp bọn họ.”

    Quyền Nhất Chân gắng gượng mở mắt ra, mặt ngơ mày ngác vẫn cố hỏi: “Ngoài kia… có ai tới phải không? Muốn ta… đánh đuổi giùm không?”

    “……”

    Giọng cậu chàng nghe khản đặc, Tạ Liên vuốt mắt cậu chàng xuống, dặn dò: “Kỳ Anh, ngươi cứ nằm yên đi. Còn nữa, không được tùy tiện đánh người phàm, sẽ bị trừ công đức đó.”

    Tạ Liên nép sát cửa gỗ, cẩn thận nghe ngóng động tĩnh bên ngoài. Vài thôn dân vừa làm xong việc, còn chưa kịp về nhà ăn cơm tối đã trông thấy cả đám hòa thượng đạo sĩ đông nghịt ùa tới một lượt, ai nấy cũng lấy làm kinh ngạc, nhao nhao hỏi: “Các vị đại sư vây quanh chỗ này chi vậy, tới tìm Tạ đạo trưởng hả?”

    Một gã tăng nhân đằng đằng sát khí chắp hai tay đáp: “A di đà Phật. Thí chủ, các ngươi có biết nơi này đã bị vật yêu tà xâm phạm không?”

    “Gì cơ!” Chúng thôn dân kinh hãi: “Vật yêu tà??? Vật yêu tà gì mới được?!”

    Một gã tăng nhân nói với giọng bí hiểm: “Một tên Hỗn Thế Ma Vương độc nhất vô nhị!”

    Các thôn dân sợ mất mật: “Vậy, vậy phải làm sao đây!”

    Đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ tới sớm nhất trấn an: “Cứ giao cho bọn ta là được! Hôm nay đồng đạo bọn ta tề tựu tại đây chính vì đây là cơ hội ngàn năm có một để bắt quỷ vật kia đấy!” Dứt lời toan bước lên trước, lại bị thôn trưởng chìa tay kéo về. Đạo sĩ kia trừng mắt: “Ngươi là ai? Ngươi muốn làm gì?”

    Thôn trưởng nói: “À thì, các vị đại sư ơi, ta là thôn trưởng của thôn này, cảm ơn các vị nhiều lắm. Ngặt nỗi, hí hí, ta nói thật nha, các vị trông cao sang quá…”

    “……”

    Đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ nổi giận: “Bọn ta tới đây để trừ yêu diệt ma, ngươi tưởng là vì kiếm chác hả!” Nói đoạn lại định xông lên, nhưng lại bị chúng thôn dân ngăn cản. Đám tăng nhân đạo sĩ có vẻ phật lòng, nhưng lại không thể hất người xông vào, đành cố nén giận hỏi: “Lại sao nữa?”

    Thôn trưởng xoa tay nói: “Nếu không lấy tiền thì tốt quá, cảm ơn các vị đại sư trừ yêu diệt ma miễn phí. Nhưng mà… nói chứ, việc trong thôn này đã được Tạ đạo trưởng bao thầu trọn gói từ lâu. Các vị đại sư tới đây giành việc, ta làm thôn trưởng cũng khó ăn nói với Tạ đạo trưởng lắm.”

    Nhóm tăng đạo đưa mắt nhìn nhau: “Tạ đạo trưởng?”

    Thế là cả đám xúm lại bàn bạc vài câu: “Nghề mình có đạo gia cao tay nổi tiếng nào họ Tạ hả?”

    “Hình như đâu có.”

    “Nói chung ta chưa nghe bao giờ. Chắc hạng nhãi nhép thôi!”

    “Không có tức là không nổi tiếng rồi, kệ xác nó.”

    Bàn tính xong xuôi, đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ quay đầu hỏi: “Tạ đạo trưởng mà các ngươi nói, phải chăng là vị đang ở trong này?”

    Chúng thôn dân đồng thanh: “Đúng đó.” Đoạn đua nhau gọi: “Tạ đạo trưởng ơi! Tạ đạo trưởng ới! Có đồng nghiệp của ngài tới nè! Đông lắm luôn đó! Ngài có ở nhà không?”

    Một lão tăng mặc áo vàng chắp tay trước ngực lên tiếng: “A di đà Phật, vị Tạ đạo trưởng kia có ở nhà không cũng chẳng quan trọng mấy. Nhưng chắc chắn tà vật đó hiện đang núp trong căn nhà này!”

    Chúng thôn dân thảng thốt: “Cái gì????!”

    Đúng lúc này, Tạ Liên thong thả đẩy cửa ra: “Ta đây. Chẳng hay các vị có chuyện gì thế?”

    Chúng thôn dân vội nói: “Đạo trưởng, mấy đại hòa thượng lão đạo sĩ này nói trong nhà ngài đang giấu… một con… quỷ…”

    Tạ Liên mỉm cười: “Ồ? Vậy mà các ngươi cũng nhìn ra à?”

    Bà con ngoài quán sửng sốt: “Thiệt đó hả?”

    “Ngươi thừa nhận cũng thẳng thắn ghê nơi!”

    Tạ Liên ném một cái vò ra: “Chính xác, đúng là có quỷ!”

    Đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ chụp lấy cái vò, thoạt đầu mừng rơn, đến khi mở ra xem thử thì ngừng cười, hỏi: “Bán Diện Trang Nữ?”

    Lão ném trả cái vò ngay tắp lự, gắt giọng: “Vị đạo hữu này đừng làm bộ nữa, loại yêu vật cấp thấp kia, ngay cả “Ác” còn chưa tới nữa là! Lòng ngươi hẳn rõ bọn ta đang nói gì.”

    Tạ Liên chụp cái vò, thấy lực ném của lão này không vừa, coi bộ đã khổ tu nhiều năm, chắc chắn không phải hạng xoàng. Vài gã tăng nhân nói với đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ: “Đạo huynh, ta thấy yêu khí trên người tên đạo sĩ này cao ngút trời, có khi nào hắn chính là…”

    Đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ bác bỏ: “Phải hay không phải, ta mở Thiên Nhãn nhìn phát là biết ngay!”

    Nói xong, lão hét to một tiếng, cắn rách ngón tay, bôi một vệt thẳng ngay giữa trán, trên mặt như bỗng mọc thêm con mắt thứ ba. Nhìn thủ pháp của lão, Tạ Liên cũng thầm khen một tiếng khá lắm, sau đó tựa vào cửa nhìn lão thi triển pháp thuật. Đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ trừng mắt nhìn Tạ Liên một hồi, thế rồi quát to: “Quả nhiên… có quỷ khí! Quỷ khí cực nặng!!! Quỷ vương! Quả nhiên ngươi lại đổi tấm da mới!”

    Tạ Liên hết hồn.

    Y đường đường là một thần quan nhậm chức nơi Thượng thiên đình, sao trên người lại có quỷ khí được? Lúc nãy còn tưởng lão này có chút bản lĩnh, sao mới chớp mắt đã nói nhăng nói cuội rồi?

    Nghe vậy, một vòng năm sáu chục pháp sư như gặp phải địch mạnh, vội bày thế trận. Hoa Thành thông linh riêng với Tạ Liên: “Mấy lão này đúng là phiền chết được.”

    Tạ Liên dỗ dành: “Không sao đâu. Cũng thường thôi, cũng thường thôi. Đệ cứ ngồi yên là được.”

    Lát sau, đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ lại tỏ vẻ ngờ vực: “… Ơ nhầm rồi?”

    Tăng nhân bên cạnh hỏi: “Sao lại nhầm rồi?”

    Đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ day day vệt máu giữa trán, giống như đang dụi mắt, nói: “Đúng là kỳ lạ quái gở, ta nhìn tên này, khi thì quỷ khí mịt mùng, khi thì linh quang đầy mặt, khi lại thất thần ảm đạm… đúng là kỳ lạ quái gở.”

    “Gì cơ? Sao lại như vậy được. Đạo huynh huynh được không thế? Không được thì để bọn ta lên cho.”

    “Đúng đó, sao kỳ khôi vậy được?”

    Đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ nổi nóng: “Cái gì? Ta không được? Ta không được bộ ngươi được chắc? Thiên Nhãn Khai ta lăn lộn trong giới nhiều năm như thế, nhìn nhầm chả được mấy bận đâu!”

    Tạ Liên day day ấn đường, lắc đầu ôn tồn hỏi: “Vậy chi bằng ngài xem thử âm khí chỗ nào trên người ta nặng nhất đi?”

    Thiên Nhãn Khai lại gắng sức day trán, nhìn thêm lát nữa, đoạn nói chắc như đinh đóng cột: “Môi!”

    “… … … …”

    Chương 135

    “Chính xác, là môi!”

    Thiên Nhãn Khai nói nghe dõng dạc thế, đám tăng đạo đều cảm thấy kỳ lạ: “Sao lại là môi?”

    “Làm gì có chuyện chỉ môi bốc quỷ khí? Khẩu chi tinh à?”

    *口脂精 “Khẩu chi tinh” theo tui hiểu là yêu tinh cao dưỡng môi/son môi, tra không ra nhưng dịch word by word thì là thế =))

    Tạ Liên vô thức đưa tay bụm miệng.

    Không ngờ một đêm ôm hôn ở Thiên Đăng quán, mùi của Hoa Thành bám vào người y đến tận giờ vẫn chưa phai!

    Thiên Nhãn Khai chỉ vào Tạ Liên: “Kìa kìa các ngươi nhìn xem, tên này chột dạ phải không?”

    Tạ Liên lập tức thả tay xuống, ép mình kiềm chế xung động muốn xoay người nhìn vẻ mặt của Hoa Thành sau khi nghe c câu vừa rồi, dù rằng bây giờ Hoa Thành quấn băng vải đầy mặt, chẳng nhìn ra cảm xúc gì. Y ôn tồn nói: “Ầy, vị đạo hữu này, ngươi hiểu lầm rồi, thật ra vì cuộc sống của ta hơi bị túng quẫn, một thứ dùng được nhiều việc, ví dụ như cái vò này.”

    Y giơ cái vò gốm trong tay lên, thành thật nói: “Tuy thỉnh thoảng ta hay dùng nó để đựng quỷ, nhưng bình thường ta sẽ dùng nó để ướp dưa muối. Dưa muối được ướp trong hũ này có hương vị rất độc đáo, ăn rồi tự khắc sẽ… Không tin thì mọi người tự thử đi.”

    … Theo lý mà nói, cách làm này cũng không phải bất khả thi. Đám tăng đạo nửa tin nửa ngờ, các thôn dân thì đồng loạt che miệng: “Hả? Tạ đạo trưởng, chẳng lẽ dưa muối mà ngày trước ngài tặng cho bọn ta cũng được ướp như vậy sao?”

    “Thế bọn ta ăn rồi chẳng phải cũng quỷ khí đầy miệng?”

    Ngày thường các thôn dân cúng trái cây rau củ, Tạ Liên bèn tặng lại một ít dưa muối mình tự ướp, y vội giơ tay nói: “Đừng lo, vò đem tặng mọi người là vò để riêng!”

    Thiên Nhãn Khai giận dữ quát: “Bộ ngươi có bệnh hả! Ăn thứ đó không sợ tổn thọ sao? Bớt nói xằng đi, trong quán của ngươi vẫn còn giấu người, mà không phải chỉ một người nữa! Tránh ra!”

    Lần này lão sợ thôn trưởng lại ngăn cản, lời còn chưa dứt đã vọt lên phía trước. Thấy tình hình không ổn, Tạ Liên vội vàng lùi vào trong, túm Quyền Nhất Chân đang té xỉu dưới đất dậy, xốc cổ áo của cậu ta lắc điên cuồng một phen, nói vào tai cậu ta: “Kỳ Anh! Nghe cho kỹ đây! Ta, sắp đút ngươi ăn viên Ngọc Khiết Băng Thanh đó!”

    Nghe vậy, Quyền Nhất Chân bỗng dưng trợn to hai mắt. Cùng lúc đó, Thiên Nhãn Khai vừa mới xông vào hét thảm một tiếng, che trán nhảy ra ngoài, hô: “Mọi người đừng vào! Có mai phục!”

    Quả nhiên đám tăng đạo không dám hành động khinh suất, vây tới bảo vệ lão: “Thiên Nhãn huynh, huynh trông thấy gì thế?”

    Thiên Nhãn Khai đáp: “Ta chẳng trông thấy gì hết, ta chỉ thấy một luồng sáng trắng chói mù mắt thôi!”

    “Đạo huynh ơi nguy rồi, Thiên Nhãn của huynh bốc khói kìa!”

    Thiên Nhãn Khai sờ thử, quả nhiên vệt đỏ trên trán lão đã biến thành vệt đen, chầm chậm toát ra một dải khói trắng như cây nến sau khi bị thổi tắt. Lão kinh hãi biến sắc: “Đây… đây!”

    Linh Văn đặt cái màn thầu vừa ung dung gặm hết phân nửa xuống, lên tiếng: “Bên ngoài ồn ào ầm ĩ thế, rốt cuộc xảy ra chuyện gì vậy?”

    Một tăng nhân hỏi: “Thiên Nhãn huynh, huynh xem đi, trong quán có hai thằng nhóc và một cô gái, thêm đạo sĩ này nữa là bốn, trong số họ rốt cuộc ai là “hắn”?”

    Thiên Nhãn Khai dùng sức day trán, nhưng vẫn không mở mắt nổi. Luồng sáng trắng mà lão thấy chính là linh quang của Quyền Nhất Chân, khi một vị thần quan cảm thấy mình sắp gặp phải hiểm nguy cực lớn đe dọa đến tính mạng, linh quang bao phủ bên ngoài sẽ bùng lên gấp bội theo bản năng. Tạ Liên bèn lợi dụng ánh sáng lóa mắt bùng lên trong phút chốc đó, chói mù Thiên Nhãn của đạo sĩ kia, nhưng không phải làm mấy chục năm công lực của lão hủy trong tích tắc mà chỉ không mở nổi mắt vài ngày thôi. Tiếp theo, Tạ Liên dùng tay nhấc dĩa đựng viên Ngọc Khiết Băng Thanh lên, Quyền Nhất Chân đã tỉnh hẳn, cậu chàng nắm chặt tay Tạ Liên, cất giọng khàn: “Ta không ăn đâu.”

    Tạ Liên trở tay nắm ngược lại, dỗ dành: “Đừng sợ, không phải cho ngươi ăn!”

    Đám pháp sư vây hàng lớp quanh Bồ Tề quán trao đổi ánh mắt tán loạn, sau đó kẻ này người nọ hét lớn một tiếng, ào ạt xông lên. Nào ngờ Tạ Liên còn chưa nghênh đón, bọn họ đã bị một lá chắn vô hình đánh bật ra. Bốn phương tám hướng trên trời bỗng truyền đến một giọng nói thâm trầm: “Đám hòa thượng già đạo sĩ thúi như ruồi nhặng các ngươi đu bám riết nghiện à? Lại còn cả gan đuổi tới đây, chán sống rồi phải không!”

    “Hoa, Hoa, Hoa…”

    Ú ớ mấy chữ “Hoa”, chung quy Thiên Nhãn Khai vẫn khiếp sợ uy phong của đối phương, không dám gọi thẳng tên, lắp ba lắp bắp: “… Hoa thành chủ! Ngươi, ngươi bớt hù dọa người khác đi. Bọn ta đều biết, núi Đồng Lô sắp mở, để tránh bị ảnh hưởng, ngươi đã phong bế pháp lực của mình, bây giờ ngươi làm gì phách lối như xưa được! Khoanh, khoanh, khoanh tay chịu trói đi…”

    Tuy lão càng nói càng hụt hơi, nhưng Tạ Liên cảm nhận được, Hoa Thành lúc này giận lắm rồi, bèn vội vàng xông vào quán bế Hoa Thành lên, nói khẽ: “Đừng nói nữa! Cũng đừng lãng phí pháp lực, giữ sức đi. Giao hết cho ta là được rồi!”

    Ban đầu thân thể Hoa Thành hơi căng cứng, sau khi được Tạ Liên bế lên mới như dần hết giận, trầm giọng đáp: “Ừm.”

    Tạ Liên bế Hoa Thành, cảm thấy dường như tuổi của Hoa Thành lại nhỏ hơn nữa rồi, bây giờ cùng lắm chỉ tầm đứa trẻ mười hai mười ba tuổi, trong lòng không khỏi sầu lo. Y dùng một tay bế Hoa Thành, một tay cầm Phương Tâm, bước ra ngoài nói: “Các ngươi chưa từng nghĩ rằng Thanh Quỷ Thích Dung đã lừa các ngươi sao?”

    Ngờ đâu nghe y nói vậy, đám tăng đạo đều tỏ vẻ ù cạc.

    Thiên Nhãn Khai ngờ vực hỏi: “Thanh Quỷ Thích Dung? Gã lừa bọn ta cái gì? Tại sao gã phải lừa bọn ta?”

    Tạ Liên khẽ chau mày: “Các ngươi tìm đến đây không phải nhờ gã báo cho à?”

    Thiên Nhãn Khai mắng: “Ngươi tưởng bọn ta là ai? Còn cần một kẻ “Hung” mật báo sao? Bọn ta cùng một giuộc với thứ đó chắc?”

    Không phải Thích Dung? Vậy tin tức truyền từ đâu ra chứ?

    Tạ Liên còn chưa kịp suy nghĩ kỹ càng, đám tăng đạo đã bắt đầu tấn công, y vung một đường kiếm đánh bật bảy tám thanh kiếm và năm sáu pháp trượng. Một tăng đạo lên tiếng: “A di đà Phật, đạo hữu hà tất phải bảo vệ loại yêu nghiệt này?”

    Tạ Liên quyết không nhượng bộ: “Đại sư à, nói sao đi nữa, thừa dịp người khác gặp nạn mà công kích cũng không tốt lắm đâu.”
    Thiên Nhãn Khai quát: “Hắn là quỷ chứ có phải người đâu! Thanh niên trẻ miệng còn hôi sữa như ngươi có cần bảo thủ đạo đức giả như vậy không?”

    Pháp trượng, bảo kiếm, bảo đao đồng loạt đánh tới, nếu dùng Phương Tâm khó tránh làm tổn thương người phàm. Về lý mà nói thì người phàm có thể đánh thần quan, nhưng thần quan không thể đánh người phàm, bởi vì họ phải bao dung, rộng lượng, từ bi, yêu thương chúng sinh, không được chấp nhặt với người phàm, dám đánh người phàm thì sẽ bị ghi tội, trừ công đức. Tạ Liên lại không thể hào phóng thoải mái như Quyền Nhất Chân, vốn dĩ chẳng có bao nhiêu công đức, còn trừ nữa là thành số âm luôn, y đành thu kiếm nói: “Nhược Da qua đây! Kỳ Anh, trông chừng Linh Văn!”

    Nhược Da lúc trói đàn ông thường tỏ ra hờn tủi, lúc trói phụ nữ lại bày vẻ khác ngay, Tạ Liên quát hai tiếng nó mới quyến luyến tuột khỏi tay Linh Văn. Giây tiếp theo, một tia chớp trắng quất soàn soạt qua cổ tay mấy chục người, công phu mà không vững là chẳng cầm được binh khí nữa, đám tăng đạo kinh ngạc thốt lên: “Pháp khí gì thế kia?”

    “Cái này là pháp khí à… sao ta thấy nó giống dải lụa trắng dùng để thắt cổ vậy, tà quái quá…”

    “Nhìn không ra nha, thằng nhóc này cũng có bản lĩnh đấy!”

    Nào ngờ giữa lúc Tạ Liên đang giao đấu với đám pháp sư, Linh Văn lắc lắc đầu, khẽ chỉnh vạt áo, đứng dậy nói: “Đa tạ Thái tử điện hạ thịnh tình tiếp đãi, ta đi trước đây.”

    Tạ Liên hơi sửng sốt: “Linh Văn, một ngày sắp hết rồi! Ngươi muốn đi đâu? Lẽ nào ngươi định thất hứa?”

    Linh Văn nói: “Chính xác, đúng là ta định thất hứa đấy.”

    Nàng nói hết sức hùng hồn dõng dạc, tựa như đang nói “Ta muốn thay trời hành đạo” vậy, Tạ Liên cạn lời để đáp.

    Lát sau, y nói: “Kẻ truyền tin không phải Thích Dung, mà là ngươi.”

    Linh Văn cười: “Tuy ta không phải Võ Thần, còn bị Nhược Da trói chặt, nhưng chỉ dùng thuật thông linh thôi cũng làm được nhiều việc lắm.”

    Quả nhiên! Mỗi tội làm sao Linh Văn biết được thiếu niên quấn băng vải là Hoa Thành chứ? Thậm chí nàng chẳng nói được mấy câu với Lang Huỳnh, mới gặp có vài lần, Tạ Liên còn không phát hiện nhanh bằng nàng!

    Thấy nàng chắp tay sắp đường hoàng bỏ đi, Tạ Liên đang đánh dở không rút tay được, đành lên tiếng gọi: “Kỳ Anh, không được để nàng đi!”

    Dù ban nãy mới ăn một viên Ngọc Khiết Băng Thanh, song lúc này Quyền Nhất Chân đã bò dậy, hồi phục nguyên khí, huống hồ Linh Văn là Văn Thần, trói gà còn không chặt, Quyền Nhất Chân chỉ dùng một ngón tay cũng dư sức ngăn nàng lại. Nghe Quyền Nhất Chân ở đằng xa đáp: “Được!”, Tạ Liên mới yên tâm đối phó với đám đạo sĩ. Chỉ một lúc sau, đột nhiên có một tiếng động lớn vang lên, nóc Bồ Tề quán bị đánh vỡ, một bóng người bay lên cao tận trời.

    Tạ Liên hốt hoảng ngoái đầu, nói vọng vào trong nhà: “Kỳ Anh, không được đánh như thế!”

    Võ Thần bị ném như thế cũng chẳng xi nhê gì, Võ Thần vốn lỳ đòn mà. Nhưng nói sao Linh Văn cũng là nữ thần quan, còn là Văn Thần nữa, cách đánh của Quyền Nhất Chân thô bạo như vậy, chắc chắn nàng bị đánh cho tàn phế luôn rồi!

    Ngờ đâu, một bóng người chậm rãi bước ra từ trong nhà, nói: “Bạch Cẩm, không được đánh như thế.”

    Giọng nói trong trẻo lạnh lùng này rõ ràng là của Linh Văn, vào giây phút nàng bước ra, Tạ Liên như trông thấy ảo giác, người bước ra không phải là Linh Văn mà là một thanh niên cao ngất, sát khí ngút trời. Nhưng khi nhìn kỹ lại, vẫn là thân hình mảnh mai của Linh Văn.

    Linh Văn là Văn Thần, điều này hoàn toàn chính xác. Cho dù trước kia nàng cố tình che giấu thực lực cũng tuyệt đối không thể qua mắt Tạ Liên, sao tự dưng có thể đánh Quyền Nhất Chân bay lên trời chứ???

    Hoa Thành trầm giọng nói: “Ca ca cẩn thận, ả mặc chiếc áo đó rồi.”

    Quả đúng là thế! Tuy nhìn bề ngoài Linh Văn vẫn mặc một thân áo đen, nhưng có một luồng khí đen hừng hực đang bao phủ quanh người nàng, khiến cả chỉnh thể như biến thành một người khác, sát khí bốc điên cuồng, vậy mà gương mặt trắng ngần của nàng vẫn bình tĩnh như thường, tạo nên một sự tương phản kỳ dị. Tạ Liên đâm thử một nhát, Linh Văn phất tay áo gạt ra, đúng lúc Quyền Nhất Chân từ trên trời rớt xuống, nện “ậm” vào nền đất, cậu chàng nhìn thấy cái phất tay đó, hai mắt tức thì lóe sáng: “Hay!”

    Hai mắt Tạ Liên cũng lóe sáng: “Hay!”

    Chiêu vừa rồi của Linh Văn đúng là đẹp miễn chê. Không, phải nói là chiêu mà Cẩm Y Tiên đỡ giúp Linh Văn mới đúng.

    Cẩm Y Tiên mặc trên người kẻ khác, một là đánh mất tâm trí, hai là hút sạch máu tươi, nhưng mặc trên người Linh Văn lại trở thành đao thương bất nhập, còn có thể chủ động tấn công, trong nháy mắt đã giúp một Văn Thần ném bay Võ Thần phía Tây. Trước đây chưa từng nghe Cẩm Y Tiên có công dụng thần kỳ như thế. Ai mà lường được Cẩm Y Tiên bị nàng chặt đầu và tứ chi vẫn còn nghe lệnh nàng?

    Lần này đừng nói là thôn dân thôn Bồ Tề, thậm chí toàn bộ dám tăng đạo cũng sợ ngây người. Thiên Nhãn Khai mắng: “Hay gì mà hay? Bị đánh mà còn hay được à? Trong quán này có người nào bình thường không vậy? Ta thấy bọn chúng đều chẳng phải người!”

    Quyền Nhất Chân nóng lòng muốn so tài, nhảy khỏi lòng đất tấn công lần nữa, Linh Văn nói khẽ: “Muội nói rồi, đừng nán lại lâu!”

    Lời này nàng nói với Cẩm Y Tiên, nhưng thân thể lại không nghe lời nàng, đoạn dùng cùi chỏ chặn nắm đấm của Quyền Nhất Chân, hai bên bắt đầu đánh nhau rầm rầm. Đánh chặn chặn đánh, vừa chặn vừa đánh, quyền phong chưởng khí, chấn đến nỗi vách tưởng cũ kỹ của Bồ Tề quán liêu xiêu chực đổ. Cẩm Y Tiên không hổ là có tiềm lực phi thăng, Quyền Nhất Chân vậy mà lại loáng thoáng rơi xuống thế hạ phong. Tạ Liên nhịn không được kêu lên: “Vậy… phiền các ngươi đứng xa ra một chút đánh nhau được không, đứng xa ra giùm đi!”

    Lời còn chưa dứt, đám tăng đạo lại xông lên đánh bọc sườn, bốn năm chục chuôi đao trượng kiếm chùy đánh tới, Tạ Liên biến sắc, giơ tay quát: “Đợi đã, đừng mà!!!”

    Trong tiếng quát thảm thiết ấy, Bồ Tề quán đã chịu vô số tàn phá vẫn ráng chống nãy giờ, cuối cùng cũng chính thức đổ sụp.

    Tạ Liên ngơ ngẩn chốc lát, lòng đầy thương đau: “Quả nhiên, nhà nào của mình cũng không qua được nửa năm. Lần này thật sự phải cầu quyên tiền sửa nhà rồi…”

    Hoa Thành nói: “Ca ca đừng buồn, nhà thôi mà, có đầy.”

    Tạ Liên ráng vực dậy tinh thần, chợt thấy Thiên Nhãn Khai che trán lảo đảo lết qua chặn đường, chỉ vào y mà mắng: “Thằng oắt con nhà ngươi dám giở mánh khóe phá hỏng đạo hạnh của ta! Sư phụ ngươi là ai? Ngươi tu hành bao năm rồi? Ghi tên ở đạo quán nào? Bái thần đạo nào hả?”

    Tạ Liên quay phắt đầu lại, một tia rét lạnh bỗng hiện giữa hàng lông mày, y nghiêm mặt quát: “Ngươi hỏi ta là ai? Nghe cho kỹ đây! —— Ta, chính là Thái tử điện hạ cao quý, đám bạo dân các ngươi mau quỳ xuống hết cho ta!”

    Giọng nói này nghe như sét đánh giữa trời quang, có người suýt thì quỳ xuống tại chỗ, bị đồng bạn kéo lại mới hoàn hồn: “Ngươi làm gì thế? Quỳ thật à?”

    “Lạ, lạ quá, vô thức…”

    Tạ Liên nghiêm nghị lên tiếng:

    “Ta, hơn tám trăm tuổi rồi, còn lớn hơn tuổi của tất cả các ngươi cộng lại, số cây cầu ta từng qua còn nhiều hơn số con đường các ngươi đi!”

    “Ta, đạo quán miếu thờ trải rộng khắp chốn, tín đồ hương khách đầy ắp bốn biển, không biết tên ta là do các ngươi thiển cận nông cạn!”

    “Ta, không bái thần.”

    “Ta, chính là thần!”

    Nghe tràng lời khí thế hào hùng mặt dày vô sỉ đó, ai nấy cũng ngây ngẩn cả người, bất giác há to miệng: “… Hả???”

    Tạ Liên chém gió tung trời chính vì đợi thời khắc này, chiếc đĩa trong tay bay ra, mấy chục viên trắng bóc xen tiếng xé gió như đạn sắt bi thép tản khắp bốn phương tám hướng, chuẩn xác bắn vào miệng một loạt tăng đạo đang kinh ngạc há hốc mồm. Ném xong, y lau mồ hôi nói: “Xin mọi người quên hết những lời ta vừa nói đi, thật ra ta chỉ là một người lượm đồng nát thôi!”

    Ai nuốt phải viên tròn cũng biến sắc: “Á! Trúng, trúng chiêu rồi!”

    Có vài kẻ thân thủ nhanh nhẹn nâng kiếm cản viên tròn, khi giơ kiếm lên trước mặt, viên tròn đó vẫn đang xoay vòng vòng với tốc độ cao, xẹt ra tia lửa phừng phực với lưỡi kiếm. Cả bọn không khỏi kinh hãi: “Đây… đây là ám khí gì??! Cứng như sắp thép, sáng bóng lạ thường, lẽ nào chính là cái thứ trong truyền thuyết….”

    Tạ Liên nói: “Đúng thế! Đây chính là viên Ngọc Khiết Băng Thanh trong truyền thuyết, kịch độc vô địch, nếu trong vòng một ngày không uống đủ chín chín tám mốt chén nước sạch để giải độc, khoang bụng sẽ nổ tung!”

    Mặc dù chưa nghe tên này bao giờ, đám tăng đạo vẫn sợ mất mật: “Ế! Có thật là độc dữ vậy không?”

    “Tóm lại cứ uống nước trước đã! Dù sao muốn giải độc chỉ cần uống nước thôi mà! Mau chạy thôi! Đi kiếm nước!!!”

    Mười mấy người trúng chiêu tức khắc vắt giò chạy mất. Còn ở bên kia, Linh Văn càng đánh càng mạnh, hai tay đã bóp cổ Quyền Nhất Chân xốc cậu ta lên. Tuy rằng chiếm thế thượng phong, song sắc mặt Linh Văn lại không dễ coi lắm, gắt giọng quát: “Bạch Cẩm! Huynh muốn giết cậu ta hả? Đừng đánh nữa, mau chạy thôi!!!”

    Vừa khéo Tạ Liên còn thừa lại một viên, ngay lúc Linh Văn nói chữ “chạy”, y nhanh tay lẹ mắt ném vào miệng nàng.

    Chỉ trong tích tắc, ánh sáng chớp lóe trong con ngươi của Linh Văn tàn lụi, tựa như bị thứ nàng vừa nuốt vào hút sạch, khí đen trên người cũng đột nhiên nhạt mất một lớp.

    Trông nàng như đang cố nén xung động muốn nôn, đoạn nhìn sang Tạ Liên, môi lẳng lặng mấp máy chốc lát, cố nhịn một lúc rồi ném Quyền Nhất Chân xuống đất, đỡ trán chạy mất dạng.

    Quyền Nhất Chân nhảy bật dậy, đuổi theo nàng. Tạ Liên vốn định đuổi theo nhưng đám tăng đạo lại chặn trước mặt y, hô hào: “Mọi người cố lên, sắp có viện binh tới rồi!”

    Còn tới nữa? Vậy không thể nán lại thôn Bồ Tề nữa rồi, đi trước hẵng tính. Quyền Nhất Chân đuổi theo Linh Văn, chẳng mấy chốc đã chạy mất tăm. Tạ Liên kéo Hoa Thành vào ngực, nói: “Bám chặt ta!” Dứt lời bật gót chân, lướt qua đám người, sải bước đi mất.

    Hoa Thành quả nhiên ngoan ngoãn nghe lời, ôm chặt lấy y. Không hiểu vì đâu, cảnh tượng này lại khiến Tạ Liên thấy quen quen thế nào, có điều chẳng còn thời gian cho y hồi tưởng nữa, phải lập tức thông báo chuyện này lên trên ngay. Tạ Liên không nghĩ ngợi nhiều phát một thông linh: “Linh Văn xảy ra chuyện rồi! Ta…”

    Linh Văn: “… Ta biết mà.”

    Tạ Liên: “… Làm phiền rồi.”

    Trong nháy mắt, Linh Văn ở đầu bên kia ngắt thông linh trước.

    Tạ Liên cũng hết biết đáp gì. Ngày trước hễ gặp chuyện gì y cũng trực tiếp liên lạc với Linh Văn, hiện tại bản thân Linh Văn xảy ra chuyện, y nhất thời chưa kịp phản ứng, lại còn tìm nàng thông báo, đúng là dở khóc dở cười. Tạ Liên vào Thông Linh trận, vừa bế Hoa Thành chạy như điên vừa quát: “Chư vị! Phiền thông báo cho toàn Thiên đình một tiếng, Linh Văn mặc Cẩm Y Tiên bỏ trốn rồi!!!”

    ______________

    Tác giả nói:

    Linh Văn mặc chiến giáp! Sức chiến đấu +1000! Hành hung em nhỏ!

    Nếu do thần quan luyện thành thì gọi là pháp bảo; nếu do đạo sĩ hòa thượng người phàm luyện thành thì gọi là pháp khí, chờ sau khi họ phi thăng mới gọi là pháp bảo.

    Giờ mình xem thử tình hình chiến đấu của ba loại vũ khí:

    Canh Bách Niên Hảo Hợp: Hoa Thành (thắng), Thích Dung (bại), Phong Sư (bại), Địa Sư (bại)

    Thịt xào Vạn Tử Thiên Hồng: Hoa Thành (thắng), Quyền Nhất Chân (bại)

    Viên Ngọc Khiết Băng Thanh: Hoa Thành (thắng), Quyền Nhất Chân (bại), Linh Văn (bại)

    Ai mạnh nhất khỏi nghi ngờ hén!

    _____________

    Người yêu trong mắt hóa Tây Thi, sự u mê của Bông cưa là không thể cứu vãn mà:))) Ai chịu nổi mớ “thuốc độc” của Liên ngoài ổng đâu =)))

    Vì có nhiều người đọc như không đọc + chơi trò bỏ quyển 2 không đọc quá khứ Hoa Liên nên tui tốt bụng nhắc lại, Liên thấy cảnh Hoa mini ôm chặt mình quen quen là vì ngày xưa lúc được Liên cứu từ tường thành, bé Hoa cũng ôm chặt Liên không chịu buông (chương 59). Tui cũng nói trước luôn truyện chị Khứu có nhiều chi tiết liên quan đan xen xưa và nay, ai đọc bỏ chương không hiểu thì ráng chịu nhé =.=

    Mặt khác, Phương Tâm ngoài nghĩa tâm hồn thiếu nữ thì còn có nghĩa là nhuỵ hoa nha mọi người. Tiện thể giải thích luôn tên Quyền Nhất Chân (权一真), Quyền có nghĩa là quyền lực/quả cân, 真 là chân thành, thật thà, chân chất. Chắc ý nói em Quyền chân chất nhất đó =))

    Chương 136

    Nào ngờ trong Thông Linh trận hoàn toàn chẳng có ai nghe lời Tạ Liên nói. Dường như đã xảy ra chuyện gì nghiêm trọng, chúng thần quan đang tranh cãi ỏm tỏi. Tạ Liên nghe tiếng Phong Tín quát: “Điện hạ? Huynh đang nói gì hả? Bây giờ bên này loạn lắm…”

    Tạ Liên cất cao giọng: “Phong Tín! Ta nói, Linh Văn là người tự tay làm ra Cẩm Y Tiên, nàng mặc Cẩm Y Tiên chạy trốn rồi, coi chừng nàng đó!”

    Phong Tín: “Cái gì?! Có chuyện đó sao?!”

    Tạ Liên còn định kể cặn kẽ, bên tai đang ầm ĩ bất thình lình im bặt, chẳng nghe được gì nữa. Y sửng sốt: “Chư vị? Chư vị còn ở đây không?”

    Hô vài tiếng nhưng không ai trả lời. Hoa Thành nói: “Vô ích thôi. Thông Linh trận của Thượng thiên đình là do Linh Văn dựng, chắc chắn vừa rồi ả đã đánh vỡ cả trận, phải xây lại.”

    Tạ Liên hỏi: “Vậy biết tính sao đây?” Xưa nay y liên hệ với Thiên đình, nếu không qua Thông Linh trận thì là qua Linh Văn, tiếp theo mới đến Phong Sư, ngoài ra y không biết khẩu lệnh của các thần quan còn lại. Bây giờ rõ ràng không thể nhờ cậy Linh Văn và Phong Sư, trận cũng bị hủy luôn, biết phải làm sao đây?

    Dường như nhìn thấu nỗi lo của y, Hoa Thành nói: “Không cần lo lắng, lúc nãy ca ca đã nói rõ việc mấu chốt nhất rồi còn gì? Thần quan Thượng thiên đình đâu phải toàn dân ăn hại, gần đây Quân Ngô cũng ở Tiên kinh, thông báo đến nơi là được.”

    Tạ Liên cũng nghĩ vậy, gật đầu đồng ý. Y chạy băng băng một trận, trèo qua vài đỉnh núi, bỏ xa đám pháp sư kia, nhưng vẫn không đuổi kịp Cẩm Y Tiên và Quyền Nhất Chân. Hoa Thành lại nói: “Nếu ca ca còn muốn điều tra vụ Cẩm Y Tiên, bây giờ phải tranh thủ đuổi theo.”

    Tạ Liên lắc đầu: “Trước đó mới muốn, Kỳ Anh đuổi theo Linh Văn rồi, trước mắt chúng ta dĩ nhiên có chuyện quan trọng hơn. Tam Lang à.” Y chăm chú nhìn Hoa Thành trong ngực: “Hình như… dáng vẻ của đệ lại thay đổi rồi.”

    Trước đó đóng giả Lang Huỳnh, Hoa Thành vẫn mang dáng vóc của một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi, Tạ Liên không tiện bồng bế, dù rằng bế lên cũng chẳng quá khó coi. Nhưng hiện giờ hình thể của Hoa Thành lại co nhỏ một vòng, thoạt nhìn cùng lắm chỉ mười một mười hai tuổi, Tạ Liên đã có thể bế bằng một tay, cho Hoa Thành ngồi trên cánh tay của mình. Có điều nhỏ thì nhỏ thôi chứ điệu bộ bình chân như vại của Hoa Thành vẫn không hề thay đổi: “Không sao. Ca ca không cần phải lo, ngày núi mở cận kề, thay đổi hình thái chỉ là kế tạm thích ứng thôi. Qua đợt này, ta của ngày xưa sẽ trở lại.”

    Hoa Thành vừa nói vừa tháo băng vải trên mặt xuống. Trên gương mặt trắng nõn phúng phính, một cặp mắt đen láy sâu hoắm nhìn về phía Tạ Liên, giữa hàng lông mày thấp thoáng đôi nét của thiếu niên tuấn tú. Rõ ràng gương mặt trông non choẹt, vẻ mặt lại vẫn ung dung tự tại như trước.

    Tạ Liên ngơ ngác nhìn Hoa Thành, không nói tiếng nào.

    Hoa Thành khẽ nhíu mày: “Điện hạ, huynh…”

    Tạ Liên đột nhiên chìa tay còn lại, véo má Hoa Thành.

    Một bên má bất ngờ bị Tạ Liên véo đến biến dạng, Hoa Thành trợn tròn mắt, gọi: “… Ca ca!”

    Tạ Liên cười: “Ha ha ha ha ha ha… xin lỗi nha Tam Lang, đệ đáng yêu quá trời quá đất luôn, ta thật sự nhịn không nổi, ha ha ha ha…”

    “……”

    Tạ Liên vừa dịu dàng véo má Hoa Thành, vừa dịu giọng hỏi: “Vậy Tam Lang à, đệ còn biến hình tiếp nữa không? Liệu có biến thành năm sáu tuổi không? Hay thậm chí biến thành em bé luôn?”

    Nghe giọng điệu có vẻ hết sức chờ mong của Tạ Liên, Hoa Thành nói với vẻ bất đắc dĩ: “Chỉ sợ phải làm ca ca thất vọng rồi.”

    Tạ Liên buông tay, cười nói: “Không có đâu, Tam Lang chưa bao giờ làm ta thất vọng cả. Có cơ hội bảo vệ, ta thật sự rất vui.”

    Hoa Thành lại líu ríu: “Ta không vui.”

    Tạ Liên hỏi: “Sao vậy?”

    Hoa Thành gắt giọng: “Ta… hận nhất là dáng vẻ này!”

    Tạ Liên thế mà lại thật sự nghe được nỗi uất hận trong giọng điệu của Hoa Thành, không khỏi ngẩn cả người. Hoa Thành cúi thấp đầu: “Ta không muốn huynh nhìn thấy dáng vẻ vô dụng này của ta, càng không muốn còn phải nhờ huynh bảo vệ ta!”

    Chẳng biết có phải vì tuổi tác nhỏ lại nên cảm xúc của Hoa Thành có vẻ cũng nổi chút gợn sóng. Tạ Liên thấy hơi xúc động, vội vàng ôm Hoa Thành vào lòng, vỗ nhẹ lên lưng hắn, cười dỗ: “Vậy theo như đệ nói, bao lần ta bết bát thảm hại đều bị đệ nhìn thấy, thế ta khỏi cần sống nữa à? Hơn nữa bây giờ đâu phải đệ vô dụng thật, chỉ tạm thời bảo tồn thực lực thôi mà.”

    “……”

    Hoa Thành vùi mặt vào hõm vai y, rầu rĩ nói: “Không giống vậy. Điện hạ, ta nhất định phải là người mạnh nhất. Ta muốn mình mạnh hơn tất cả mọi người, chỉ có như vậy, ta mới có thể…”

    Dù lúc này giọng Hoa Thành nghe rất non nớt, nhưng lại xen lẫn chút gì đó chán chường. Tạ Liên nói: “Đệ vốn dĩ là người mạnh nhất mà. Có điều đệ không cần phải mạnh nhất mọi lúc mọi nơi. Cứ xem như… thỉnh thoảng nể mặt ta, cho ta bảo vệ đệ một lần đi? Xin đệ đó, được không?”
    Hồi lâu sau, Hoa Thành mới ngẩng đầu lên khỏi ngực y, hai tay đặt lên vai Tạ Liên, nhìn y nói: “Điện hạ, chờ ta.”

    Tạ Liên đáp: “Được, ta chờ đệ.”

    Hoa Thành nghiêm túc đảm bảo: “Cho ta một chút thời gian, ta sẽ trở lại ngay.”

    Tạ Liên cười cười: “Đừng gấp, từ từ thôi.”

    Ngày tiếp theo, hai người đến một trấn nhỏ.

    Tạ Liên dắt tay Hoa Thành, một lớn một nhỏ rảo bước trên đường, trông như tùy ý trò chuyện với nhau. Tạ Liên nói: “Núi Đồng Lô mở lại, Quỷ vương đời trước chịu ảnh hưởng dữ dội, vậy có phải vị Hắc Thủy kia cũng thế không?”

    Hoa Thành đưa một tay cho Tạ Liên nắm, một tay chắp sau lưng, nói: “Phải. Nhưng tình trạng của ta với hắn khác nhau, cách tu luyện cũng khác, cách ứng phó cũng khác.”

    Tạ Liên hỏi: “Ví dụ như? Hắn ứng phó thế nào?”

    Hoa Thành đáp: “Chắc là, ngủ đông.”

    Trong đầu Tạ Liên bỗng hiện sáu chữ to: “Đói thì ăn, ăn rồi ngủ.”

    Hoa Thành nói: “Lúc Hắc Thủy làm người từng chịu nạn lao ngục, trong ngục ba ngày một bữa, cho dù đưa cơm thừa canh cặn cũng phải ăn, đói hỏng cả dạ dày, khi thì ăn quá độ, khi thì biếng ăn.”

    *Cơm thừa canh cặn (泔水): ý nói đồ ăn thừa sau khi gia đình hay hàng quán ăn xong đem đổ chung vô thùng ấy, tương tự cám.

    Tạ Liên trầm ngâm: “Hèn gì hắn nuốt đồ lợi hại như vậy.”

    Thật ra chiếu theo tình huống của Hạ Huyền, hắn có thể chuyên tâm cắn nuốt quỷ đói, bởi vì chính hắn có thuộc tính đó, quỷ đói chết ắt hẳn càng hợp khẩu vị của hắn hơn. Nhưng trong số hơn năm trăm con quỷ nổi tiếng bị Hắc Thủy Huyền Quỷ nuốt trọn, quỷ nước lại chiếm đại đa số, xem ra vì hắn nhớ mặt Sư Vô Độ, muốn phá thủy pháp của đối phương nên cố ý làm thế. Mà do nuốt nhiều quá, cách một thời gian cần phải ngủ say để tiêu hóa. Hoa Thành nói: “Đúng thế. Tiện thể nhắc luôn, Thích Dung ăn thịt người quá độ là vì muốn bắt chước hắn.”

    Tạ Liên lặng thinh giây lát, nghĩ bụng: “Ăn thịt người và ăn quỷ làm sao giống được chứ?” Suy nghĩ một hồi lại hỏi: “Vậy chẳng lẽ rừng thi thể treo ngược là muốn bắt chước đệ?”

    Hoa Thành nói: “Kiến giải đúng lắm. Vì gã cũng muốn cảnh mưa máu, nhưng không biết ta làm như thế nào, thế là dứt khoát treo một loạt người chết lên trời luôn.”

    “……”

    Đến hôm nay, Tạ Liên đã hoàn toàn hiểu được tại sao chỗ nào nhắc tới Thích Dung cũng tỏ vẻ một lời khó nói hết. Hình thức thì làm đủ, nhưng phẩm vị vẫn thấp kém như cũ. Y thở dài, nhủ thầm: “Cốc Tử bị Thích Dung mang đi, không biết sẽ bị gã ăn hay bị vứt bỏ. Phong Sư… không biết có phải bị Hắc Thủy bắt đi không. Chỉ mong bọn họ bình an vô sự mới tốt.” Đoạn hỏi: “Bên chợ Quỷ của đệ không có gì nghiêm trọng chứ? Liệu có người nào đến gây sự quấy rối không?”

    Hoa Thành nói: “Trước khi đi ta đã phong tỏa chợ Quỷ, tuồn ra một ít tin giả về hành tung của ta, cho dù có người đến gây sự quấy rối, không tìm được ta cũng sẽ không làm khó chúng nó quá. Nhưng hiện tại tất nhiên có rất nhiều ánh mắt đang dòm ngó nơi đó.”

    Hoa Thành không thể quay về chợ Quỷ, Tạ Liên cũng không thể dẫn Hoa Thành lên Thiên giới, lỡ như bị thần quan nào nhìn thấu thì nguy to, vì vậy hai người mới đi dạo không mục đích trong biển người ở nhân gian.

    Tạ Liên hơi chau mày: “Đệ tuồn tin giả, nhưng Linh Văn tuồn tin thật. Ta cứ nghĩ mãi không rõ, làm sao nàng nhìn ra được đệ đóng giả Lang Huỳnh nhỉ.”

    Hoa Thành nói: “Ta thì không rõ chuyện khác cơ.”

    Tạ Liên hỏi: “Chuyện gì?”

    Hoa Thành nói: “Đạo sĩ thúi Thiên Nhãn Khai kia, ta từng trêu chọc gã vài lần, xem như có vài phần bản lĩnh.”

    Tạ Liên đồng ý: “Ừm, đúng thế, mà còn có tài có học hẳn hoi nữa.”

    Hoa Thành hỏi: “Ừm, thế sao lão lại bảo môi ca ca tụ đầy quỷ khí vậy?”

    “……”

    Tạ Liên bỗng chốc siết chặt tay, sực nhớ tay kia còn dắt Hoa Thành nên lại vội nới lỏng. Hoa Thành trầm giọng nói: “Ca ca đừng dùng mấy lời lừa gạt đám ngu ngốc kia để qua mặt ta, mau nói cho ta biết rốt cuộc đêm đó ta đã làm gì huynh đi.”

    “……”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Đại khái, không phải đệ làm gì ta, mà là ta làm gì đệ…”

    Bỗng nhiên, hai mắt y sáng lên: “Chờ đã, Tam Lang, nhìn bên kia kìa.”

    Hoa Thành: “Ca ca?”

    Tạ Liên đã dắt Hoa Thành đi vào một cửa tiệm vô cùng xa hoa sang trọng ở ven đường. Ông chủ ngồi ở chỗ chưỡng quỷ đánh giá tổ hợp một lớn một nhỏ một đạo một tục lạ đời trước mắt, hỏi: “Vị đạo trưởng này muốn chọn gì?”

    *Một đạo một tục: ý nói một đạo sĩ và một người phàm tục.

    Tạ Liên giơ Hoa Thành lên, mỉm cười: “Không phải ta, là bé này.”

    Hoa Thành trong tay y nghiêng đầu.

    Một nén nhang sau, Hoa Thành đi ra từ phòng sau.

    Quần áo của thiếu niên Lang Huỳnh mười lăm mười sáu tuổi thoạt tiên giờ chẳng còn vừa với Hoa Thành hiện tại, Tạ Liên bèn chọn riêng cho Hoa Thành một bộ mới. Hoa Thành vừa bước ra, hai mắt Tạ Liên bỗng nhiên rực sáng.

    Quả là một tiểu công tử da trắng như tuyết!

    Một thân áo đỏ như phong như lửa, một đôi ủng da hươu nhỏ lủng lẳng dây bạc, vừa khôi ngô vừa khí phách. Mái tóc đen của Hoa Thành bung xõa, trước đó chỉ thắt một bím cực mảnh bên má phải, Tạ Liên nhịn không được thắt thêm một bím bên má trái, đối xứng như vậy trông càng tinh nghịch hơn. Quá đáng nhất chính là nét mặt của hắn, sáng sủa ngạo nghễ, ung dung nhàn nhã, giống con nít chỗ nào chứ! Sự tương phản này quả thật khiến người ta không sao dời mắt nổi. Các cô nương đi trong tiệm đều sửng sốt, đua nhau vây thành một vòng lớn, kìm lòng không đặng che ngực kêu úi á.

    Hoa Thành lê bước đến trước mặt Tạ Liên, Tạ Liên vỗ nhẹ tay, khen ngợi: “Quả nhiên, Tam Lang vẫn hợp với màu đỏ nhất.”

    Hoa Thành bất đắc dĩ kéo bím tóc bên trái, nói: “Ca ca vui là được.”

    Tạ Liên thả tay xuống ôm Hoa Thành, cười ha ha đi đến trước tiệm, chuẩn bị tính tiền. Bộ đồ của Hoa Thành không rẻ tí nào, ngày thường Tạ Liên không có tiền xài vặt, cũng chẳng bao giờ vào những tiệm thế này, nhưng y có để dành một khoản tiền nhỏ để sửa nhà. Bây giờ không cần sửa nữa, cũng chẳng định ôm đồm thêm gì, mua quần áo cho Hoa Thành trước rồi tính sau. Ngay lúc Tạ Liên chậm rãi đếm từng đồng xu, từng mẩu bạc vụn, Hoa Thành chen lên trước người y, “bộp” một tiếng, đập một mảnh lá vàng trước mặt chủ tiệm.

    Tạ Liên: “……”

    Ông chủ: “……”

    Các cô nương: “……”

    Hoa Thành nói: “Khỏi thối. Ca ca, mình đi thôi.”

    Hắn kéo góc áo của Tạ Liên, chắp tay bước ra khỏi tiệm trước. Tạ Liên cười cười đi theo vài bước, Hoa Thành lại đột nhiên lùi trở về, tông vào ngực y. Tạ Liên vịn vai Hoa Thành, hỏi: “Sao thế?” Hỏi xong ngước mắt lên, trông thấy một bóng hình giữa dòng người trên phố, lòng cũng lo lắng theo. Đúng lúc này, ông chủ hỏi: “Hai vị còn muốn mua gì nữa không?”

    Tạ Liên nhấc tay nói: “Muốn. Làm phiền lấy bộ đồ này xuống cho ta!”

    ___________________

    Tác giả nói:

    Hoa Hoa: Hôm đó điện hạ dẫn em đến một cửa tiệm xa hoa quá trời quá đất mua đồ hiệu á (gì vại???)

    Thái tử ướp dưa muối cũng chuẩn lắm. Bởi vì ăn màn thầu húp cháo nhất định phải ăn kèm dưa muối, món này anh í luyện mấy trăm năm rồi nên cũng hơi bị sõi, với lại ướp dưa muối phần lớn thời gian không cần đụng vô dưa muối, để nó ở yên đó xảy ra phản ứng hoá học là được rồi. Đa số lần anh í thất bại là vì ý chí sáng tạo quá mạnh mẽ.

    Chương 137

    Ông chủ ngạc nhiên hỏi: “Hở? Bộ đó? Đạo trưởng ngài không lầm chứ?”

    Tạ Liên quả quyết: “Đúng, chính là bộ đó!”

    Nói đoạn tự mình xông lên túm lấy bộ đồ đó, xốc Hoa Thành lủi ra sau tiệm, chui vào trong rèm. Tiệm bán quần áo này vô cùng bạo dạn, tư tưởng mới lạ, xây hẳn một phòng nhỏ để thay đồ ở trong tiệm, khách hàng có thể mặc thử tại chỗ. Mọi người ngơ ngác, lát sau, chỉ thấy một đạo sĩ mặc đạo bào hoa lệ đi ngang qua cửa tiệm, vừa đi vừa làu bàu vừa lau trán, theo sau lão là một đám hòa thượng đạo sĩ hung thần ác sát, hình thù quái dị, thấy trong tiệm tụ tập đông người quá bèn bất mãn quát: “Nhìn gì mà nhìn?!”

    “Hầy, thôi kệ nó, đi nhanh lên, ta lại muốn đi nhà xí rồi!”

    “Chờ đã, Thiên Nhãn huynh, bên này nhiều người, chi bằng hỏi xem các nàng có nhìn thấy không.”

    “Các vị nữ thí chủ có thấy một đạo sĩ áo trắng dẫn một đứa nhóc mặt quấn băng vải đi ngang qua đây không?”

    Ai nấy đều im re, nhưng có người lại vô ý liếc mắt về phía gian phòng sau tiệm. Đám tăng đạo tỏ vẻ cảnh giác, ra hiệu “qua xem thử đi”. Thiên Nhãn Khai bước nhanh đến đó, nín thở chậm rãi nhích tới gần bức rèm. Qua giây lát, lão thình lình giật ra, một tiếng hét chói tai tức thì vang lên.

    Chỉ thấy một cô gái ngồi sau bức rèm, tóc dài đen óng buộc thành búi lỏng lẻo, cần cổ mảnh khảnh trắng ngần đeo một chiếc vòng màu đen rộng cỡ một ngón tay, cùng với một sợi dây bạc cực mảnh, áo đơn cởi hơn phần nửa, đầu vai trắng muốt và gần nửa tấm lưng trần trụi lộ ra, chực rơi mà không rơi, khiến người ta mặt đỏ tim đập.

    Sau khi rèm bị giật ra, thân hình của nàng run bắn, dùng tay áo che mặt, kêu khẽ một tiếng, như thể bị hành động đường đột lỗ mãng này dọa sợ. Thiên Nhãn Khai hớt hải buông rèm, nói: “Xin xin xin xin xin lỗi!!!”

    Một loạt hòa thượng đạo sĩ xông lên chung với Thiên Nhãn Khai cũng la toáng lên: “Tội lỗi tội lỗi!” Sau đó đua nhau che kín mắt mình. Thừa dịp này, “cô gái” kia xoay phắt người lại, không phải Tạ Liên thì còn ai vào đây? Hoa Thành đang ngồi trong ngực y, chẳng qua đã được thân hình y che chắn. Tuy Tạ Liên là đàn ông, vai rộng hơn phụ nữ bình thường nhiều, nhưng y chỉ kéo áo xuống phân nửa, để lộ vừa mức, hiệu quả rất tuyệt. Một tay bế Hoa Thành, một tay nhấc làn váy, Tạ Liên vội vã chạy ào qua đám tăng đạo đang che mắt kêu la. Ông chủ tiệm quần áo và các cô nương nhìn mà sững sờ, thấy Tạ Liên vắt giò chạy trốn, ông chủ vốn định đưa tay ngăn cản, mồm há ra rồi lại cúi đầu nhìn mảnh lá vàng, mua thêm hai bộ cũng còn dư nên nhún vai mặc kệ.

    Tạ Liên bế Hoa Thành chạy băng băng một mạch, lao nhanh như lốc. Người đi đường trên phố chỉ loáng thoáng thấy được một “cô gái” bế một đứa nhóc lướt qua như bay, nhanh nhẹn dũng mãnh như báo săn, khiến cho bụi đất bay đầy trời, ai cũng sặc đến ho khù khụ, quả thật khó mà tin nổi. Quán ăn vặt ven đường dính cả nồi bụi, thế là mắng té tát: “Ngươi có lộn không vậy!”

    Trong lúc cấp bách, Tạ Liên vẫn dành thời gian quay đầu lại lớn tiếng nói xin lỗi: “Làm bậy rồi! Xin lỗi! Xin lỗi nha!” Lúc này, lại nghe phía sau truyền đến tiếng hô lồng lộn: “Đứng lại –!!!”

    Ngoảnh đầu lại nhìn, thế mà lại là đám tăng đạo vọt ra từ tiệm quần áo. Tạ Liên nghĩ bụng: “Thiệt không hiểu rốt cuộc mấy người chạy đằng sau hô “đứng lại” vào những lúc như thế này nghĩ gì nữa, nghĩ thôi cũng biết người bị gọi sẽ chẳng đời nào đứng lại rồi. Chi bằng tập trung tinh thần, nín hơi tập trung chạy cho lẹ!” Sau đó cắm đầu chạy nhanh hơn. Một đám người ồ ạt như thế chạy qua, bụi đất tung bay khắp trời, lần này quán ăn vặt chẳng còn mắng nên lời, giận đến mức ném phăng cái nồi: “Mẹ nó có còn để người ta buôn bán không!”

    Sau khi đuổi hai canh giờ, quả nhiên đám hòa thượng vừa đuổi vừa la làng bắt đầu đau sốc hông, càng chạy càng chậm. Mà Tạ Liên có kinh nghiệm chạy trốn phong phú không than tiếng nào, kiên trì đến cùng. Sau khi bỏ xa truy binh, y thả Hoa Thành xuống, đứng ven đường thở hổn hển từng hơi. Hoa Thành vịn hai vai y, trầm giọng nói: “Đừng hít mau quá, coi chừng bị thương.”

    Tạ Liên ngẩng đầu lên, thấy Hoa Thành khẽ chau đôi mày, nhưng gương mặt vẫn non choèn choẹt, nhịn không được phá lên cười: “Ha ha, ha ha ha ha… Ui da!”

    Đang cười tự dưng xương sườn đau nhói, Tạ Liên đưa tay che ngực, thấy Hoa Thành biến sắc bèn xua tay nói: “Không sao cả… Ơ, bên kia có quán trọ hả?”

    Đúng là thế thật, phía trước cách đó không xa, giữa màn đêm xanh thăm thẳm, có một quán trọ đang lập lòe ánh vàng ấm áp, dường như đang dẫn dắt người qua đường ghé vào. Tạ Liên đứng thẳng dậy, nói: “Chúng ta vào nghỉ chân chút đi.”

    Hoa Thành đáp: “Được.”

    Tạ Liên bèn dắt Hoa Thành bước cao bước thấp đi về phía trước. Đến trước quán trọ, Tạ Liên mới phát hiện quán trọ này có hai lầu trên dưới, trông xa hoa rộng thoáng hơn lúc nhìn từ xa. Cửa chính đóng chặt, Tạ Liên nhấc tay gõ nhẹ mấy cái, hỏi: “Tìm nơi ngủ trọ, có ai ở đó không?”

    Không lâu sau, có người ở trong đáp: “Tới ngay tới ngay!”

    Lát sau, cửa mở ra, vài tiểu nhị mặt mày niềm nở đón chào: “Vị khách này…”

    Xem ra định gọi khách quan, nhưng thấy người đến mặc đồ nữ nên vội sửa lời: “Vị cô nương này…”

    Còn chưa nói ra miệng, Hoa Thành được Tạ Liên dắt tay cũng chậm rãi bước ra từ bóng tối. Dẫn theo con nít, vậy coi bộ không phải cô nương chưa lấy chồng rồi, thế là lại sửa lời: “Vị phu…”

    Chữ “nhân” của “phu nhân” còn nấn ná trong miệng, gương mặt của Tạ Liên đã bị ánh vàng trong quán trọ rọi sáng. Tuy rằng người này mặc đồ nữ, dung mạo thanh tú trang nhã, nhưng thành thật mà nói, gương mặt này nhìn kiểu nào cũng thấy giống đàn ông hơn. Mấy gã tiểu nhị nhất thời nghẹn họng, hồi lâu sau mới ngoan ngoãn gọi lại xưng hô ban đầu: “Vị khách quan này, mời vào trong.”

    Tạ Liên mỉm cười gật đầu. Bây giờ y mặc loại quần áo nào cũng thuần thục miễn chê, không hề có cảm giác khó chịu trên tâm lý hoặc sinh lý. Y dẫn Hoa Thành bước qua bậc cửa thấp chủm, chọn một chỗ trong góc sảnh mà ngồi. Ngoại trừ mấy gã tiểu nhị, trong quán trọ chẳng có lấy một bóng người. Bọn họ vừa đến, cả bọn tiểu nhị lập tức đóng cửa lại, xun xoe vây sang đây, mặt cười tươi rói, trái lại những nụ cười ấy chỉ khiến Tạ Liên thấy khó chịu.

    Y nhận thực đơn, nói: “Chốn hoang vu dã ngoại, tìm được một quán trọ quả thật chẳng dễ gì.”

    Tiểu nhị cũng hùa theo: “Còn phải nói à? Chốn hoang vu dã ngoại, vất vả lắm mới có khách, cũng chẳng dễ gì đâu!”

    Chẳng hiểu tại sao, tuy bọn tiểu nhị đều đang cười niềm nở, nhưng nụ cười ấy hệt như được vẽ lên vậy, giả tạo vô cùng. Tạ Liên không tỏ thái độ gì, lật lật thực đơn, chọn vài món ăn, lúc này bọn tiểu nhị mới cười toe toét xuống phòng bếp bảo người nấu.

    Hoa Thành ngắm nghía chiếc đũa, nói: “Ca ca, vào trúng hắc điếm mà yêu ma quỷ quái mở rồi.”
    *Hắc điếm: Ý nói mấy quán trọ giết người cướp của, hoặc mấy cửa hiệu bán hàng gian dối.

    Tạ Liên nói: “Ừ.”

    Nếu không thì lạ quá, trong quán trọ một tầng ở nơi rừng núi hoang vu thế này, một hai tiểu nhị là nhiều lắm rồi, làm sao có đông tiểu nhị vậy được, lại còn rộng rãi thế nữa?

    Dĩ nhiên, những điều trên cũng không phải minh chứng đanh thép gì. Nguyên nhân chủ yếu là ngay sau khi vào quán trọ, Tạ Liên lập tức ngửi được mùi máu tanh nồng nặc tươi mới.

    Mùi máu tanh này, chỉ e người bình thường không phát hiện được, nhưng với người sở hữu năm giác quan bén nhạy và kinh nghiệm đầy mình như Tạ Liên, mùi này đã nồng đến mức không thể nào bỏ qua. Tạ Liên nói: “Lầu hai còn có người, nghe được tiếng bước chân, chẳng biết có phải cũng là lữ khách đến tìm nơi ngủ trọ không.”

    Nếu đúng là thế, vậy nhất định phải cứu ra. Hai người ngồi đối diện, thấp giọng trò chuyện hồi lâu, cuối cùng bọn tiểu nhị mới bưng đồ ăn lên, nói: “Tới rồi!”

    Tạ Liên đang định mở miệng, đột nhiên nghe được tiếng động khe khẽ truyền đến từ bên ngoài, lập tức đứng dậy nói: “Chủ quán, chúng ta muốn vào phòng nghỉ ngơi, phiền ngươi đưa đồ ăn lên lầu nhé.”

    “Được được!”

    Tạ Liên chìa một tay dắt Hoa Thành, tay còn lại thành thạo xách váy lên lầu, đoạn quay đầu dặn: “À phải, nếu có ai hỏi có nhìn thấy chúng ta không, làm phiền các ngươi nói không nhìn thấy.”

    “Được được!”

    Tạ Liên vội vàng lên lầu. Vừa lên chưa bao lâu đã nghe có người gõ cửa “rầm rầm rầm”, quát lớn: “Mở cửa mở cửa!”

    Bọn tiểu nhị tươi cười mở cửa. Loạt người xông vào rõ ràng chính là đám hòa thượng đạo sĩ Thiên Nhãn Khai quyết truy đuổi đến cùng!

    Bấy giờ Tạ Liên và Hoa Thành đã vào gian phòng ở lầu hai, trở tay đóng cửa lại. Chỉ nghe bên dưới có người vừa vào quán trọ đã la lối: “Nhà xí nhà xí nhà xí!” rồi chạy vội qua, có người hỏi ngay: “Ông chủ! Có nước không!”

    Thấy thoắt cái đến đông người như thế, bọn tiểu nhị mừng húm đáp: “Có có, ngài chờ chút, ra ngay!”

    Thiên Nhãn Khai nói: “Ôi, nốc chết ta luôn! Lý nào lại thế, cái “viên Ngọc Khiết Băng Thanh” kia đúng là kịch độc nhân gian. Ta mới uống hai chục chén hà, chừng nào mới uống đủ chín chín tám mốt chén đây?”

    “……”

    Tạ Liên thật sự không ngờ đám hòa thượng đạo sĩ này lại chân chất như thế, bảo bọn họ uống chín chín tám mốt chén là bọn họ định uống thật. Một tăng nhân còn nói: “A di đà Phật, bần tăng đã uống hai mươi lăm chén, không thể không nói, thuốc giải cũng hiệu quả quá chứ, bây giờ bần tăng xác thực cảm thấy đỡ hơn nhiều.”

    Nghe vậy, Tạ Liên dở khóc dở cười, lần mò khắp nơi định tìm xem có chỗ nào có khe có lỗ để ngó trộm không. Chỉ thấy Hoa Thành ngồi xổm ở mặt đất cạnh bên, nói: “Ca ca, nhìn chỗ này nè.”

    Tạ Liên cũng ngồi xổm xuống, nhìn chỗ Hoa Thành chỉ nhưng chẳng thấy gì khác thường, bèn hỏi: “Chỗ này thì sao?”

    Hoa Thành đột nhiên chọt một ngón tay xuống, mặt đất cứng ngắc tức thì xuất hiện một lỗ nhỏ, từng tia ánh vàng rọi lên. Hoa Thành nói: “Chỗ này nhìn được nè.”

    “……”

    Tạ Liên cúi người, rình trộm bên dưới thông qua cái lỗ kia. Đám đạo sĩ ngồi quanh bàn dài giữa sảnh, Thiên Nhãn Khai đập bàn mắng: “Hừ! Lần này là chúng ta khinh suất, lần sau gặp lại tên đạo sĩ tà quái đó, tuyệt đối sẽ không cho hắn cơ hội lợi dụng nữa, nhất định phải một mẻ tóm gọn Hoa, Hoa, Hoa thành chủ, thay trời hành đạo!”

    Tạ Liên nói nhỏ: “Tam Lang, rốt cuộc đệ đắc tội bọn họ thế nào vậy?”

    Hoa Thành vẫn chưa trả lời, đã có người hỏi giúp Tạ Liên: “À phải quên hỏi, sao các huynh cũng đến bắt tên Quỷ vương này vậy? Kết thù gì với hắn?”

    Thế là cả bọn bắt đầu mở đại hội giao lưu phê phán:

    “Nhắc tới thật đáng hận! Hai mươi năm trước, trong một thôn trang, có một con heo tinh nổi cơn điên tông sập nhà chủ nhân, nhà sập chết cả hộ. Con heo đó chạy trốn đến chợ Quỷ, lúc ấy ta vừa nhập đạo, định đi bắt nó thì bị một bầy quỷ vơ gậy đánh đuổi, đúng là mối nhục lớn mà. Hắn còn phái thuộc hạ nói với ta cớ gì ngươi có thể ăn sạch cả nhà heo mà heo không thể báo thù giết cả nhà ngươi.

    Không báo là ngươi gặp may, báo là đáng đời ngươi. Các huynh nói thử xem, trên đời làm gì có đạo lý nào ngược ngạo như thế!”

    “Trùng hợp vậy, tình huống của bản phái cũng tương tự, có điều là vì một con gà tinh.”

    “Cũng đơn giản thôi, vì bản phái thờ phụng thần quan mà hắn chỉ đích danh muốn đánh đổ, nên bọn ta xây bao nhiêu quán hắn đốt bấy nhiêu quán, đúng là tức sôi ruột mà! Vô lý quá thể đáng.”

    “Còn nữa còn nữa. Các ngươi biết sư huynh của ta chứ, kỳ tài trời sinh, tiền đồ vô lượng! Mỗi tội có một tật xấu nhỏ là mê gái như mạng. Mười mấy năm trước, một ả kỹ nữ quỷ dụ dỗ sư huynh của ta, hút huynh ấy thành người khô, Hoa, Hoa, tên Quỷ vương đó thế mà lại bao che cho ả.”

    Bên dưới phê phán sôi nổi, bên trên Hoa Thành lại tỏ vẻ chán chường, thậm chí chẳng thèm cười nhạo. Lúc này, Thiên Nhãn Khai nói: “Hình như ta từng nghe về sư huynh của ngươi rồi, có phải cái vị năm xưa mượn danh nghĩa làm pháp sự, cưỡng bức vài phụ nhân có chồng, bị giam ba tháng rồi được thả ra không?”

    *Nguyên văn là mê gian, ý nói là cưỡng bức trong tình trạng người ta không biết như bị bỏ thuốc bất tỉnh này nọ.

    “Khụ khụ khụ!”

    Đúng lúc này, bọn tiểu nhị bưng đồ ăn lên, mọi người vội nói: “Đồ ăn lên rồi đồ ăn lên rồi, nào nào nào, Thiên Nhãn huynh đừng nói nữa, dùng cơm thôi.”

    Tạ Liên nhổm dậy, nhìn lướt qua đồ ăn đặt trên bàn do bọn tiểu nhị đưa tới, Hoa Thành nói: “Khỏi cần nhìn. Vào miệng là ngã ngay.”

    Tạ Liên nói khẽ: “Vậy phiền phức rồi.”

    Tuy đám hòa thượng đạo sĩ này bám riết không buông, đáng ghét miễn chê, nhưng cũng không thể để bọn họ bỏ mạng tại hắc điếm quỷ dị này, nhưng lại không tiện lên tiếng nhắc nhở. Bấy giờ, Thiên Nhãn Khai chợt lên tiếng: “Chờ đã!”

    Lão nhìn chằm chằm mấy đĩa thức ăn, ngăn cản những người khác, ánh mắt sắc lẻm. Tạ Liên thầm khen: “Quả nhiên có vài phần đạo hạnh!”

    Mọi người hỏi: “Thiên Nhãn huynh sao thế?”

    Thiên Nhãn Khai duỗi một ngón tay quệt mép dĩa, đoạn giơ ngón tay lên cao, mắng: “Ta quệt có một ngón tay mà nhiều dầu thế này! Đĩa cũng không rửa sạch, các ngươi làm ăn thế mà coi được à?!”

    “……”

    Tạ Liên còn tưởng lão phát hiện manh mối gì, ngờ đâu lại là manh mối theo nghĩa khác. Mặc dù cảm thấy hơi cạn lời, nhưng kết quả tương tự là tốt rồi. Thiên Nhãn Khai vừa nói, đám tăng đạo đua nhau kêu lên: “Ối trời ơi đúng rồi, cái gì dính dớp thế này, cứ như nước bọt vậy… Gượm đã! Trong món này có tóc!”

    Có người chọt đũa vào khuấy vài cái, quả nhiên khuấy lên mấy cọng tóc đen: “Ôi mẹ ơi, phòng bếp của các ngươi bị sao thế, ai ở trong đó vậy?”

    Tiểu nhị chà tay cười xòa: “Cái này… gần đây mới làm thịt vài con heo, chắc là lông bờm heo!”

    Ngặt nỗi mấy cọng tóc đen mà đũa gắp càng kéo càng dài, càng kéo càng dài: “Có lông bờm heo nào dài vậy à? Có phải mẹ của ông chủ các ngươi đang gội đầu trong bếp không?”

    “Còn không mau cút xuống làm lại!”

    Tiểu nhị vội nói: “Vâng vâng vâng, chúng ta làm lại ngay, làm lại ngay, các vị đại gia uống nước đi, uống nước đi.”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Uống nước cũng không được, chắc chắn trong nước đó cũng bỏ đồ!”

    Nhưng tiểu nhị còn chưa xuống phía dưới, mọi người vừa đưa nước đến bên miệng, Thiên Nhãn Khai chợt quát: “Quay lại đây!”

    Tiểu nhị lại lủi về, cười xun xoe: “Đạo gia còn gì phân phó?”

    Thiên Nhãn Khai hỏi: “Ta hỏi ngươi, ngươi có thấy một ả đàn bà thoạt nhìn rất quái đản dẫn một đứa con nít đi ngang qua đây không?”

    Quả nhiên lão đã hỏi. Tạ Liên nhủ thầm: “May là mình đã sớm dặn đừng nói cho lão biết.” Nào ngờ vừa nhủ xong, chợt nghe gã tiểu nhị đáp ngay tắp lự: “Ồ, có ạ!”

    Tạ Liên: “???”

    Mọi người kinh hãi, đặt nước xuống, hạ giọng hỏi: “Ở đâu?”

    Tiểu nhị cũng hạ giọng đáp: “Ngay trên lầu á!”

    Đám tăng đạo nhất thời đề cao cảnh giác, ánh mắt đồng loạt ngước lên. Tạ Liên nhanh tay lẹ mắt chặn lỗ đen mà Hoa Thành chọc ra. Lát sau chỉ nghe lục cà lục cục, dường như có một đám người chạy lên lầu. Tạ Liên lẳng lặng áp sát cạnh cửa, nghe tiếng bước chân, là tiểu nhị dẫn đám người kia rón rén lên đây. Tạ Liên tay trái bế Hoa Thành, tay phải cầm kiếm, Nhược Da che chắn bên người, võ trang đầy đủ, đang đề phòng mười hai vạn phần, chợt nghe tiếng bước chân đó lướt qua trước phòng mình, đi sâu vào hành lang. Y không khỏi thấy lạ, bèn nhích đến cạnh cửa, nhìn ra ngoài qua khe cửa, không ngờ đám người kia lại lướt qua căn phòng này, bao vây trước cửa một gian phòng khác.

    Hình như trong gian phòng đó có người, ánh sáng mờ ảo xuyên qua giấy che cửa sổ, phản chiếu ảnh cắt bóng đen kịt của một cô gái ngồi cạnh bàn.

    Chương 138

    Làm thế nào cũng không ngờ rằng, thì ra gã tiểu nhị lại hết lòng tuân thủ lời hứa, thật sự không khai bọn họ ra mà nói về người khác.

    Xem ra ngoại trừ hai người họ, còn có một “ả đàn bà quái đản” dẫn một đứa con nít đến quán trọ này tìm nơi nghỉ chân.

    Đám người Thiên Nhãn Khai đưa mắt nhìn nhau, kẻ này người nọ dùng tay ra hiệu, đang định đá cửa thì ngọn đèn trong phòng bỗng dưng tắt lịm, ảnh cắt bóng biến mất. Tiếp theo chỉ nghe tiếng bước chân “cộp cộp cộp” vừa nhanh vừa gấp, một cô gái thình lình kéo mở cửa phòng, mắng té tát: “Đêm hôm khuya khoắt cả đám đàn ông thúi các ngươi tụ tập trước cửa phòng bà định làm gì? Bà nội các ngươi tức ta muốn tắm rửa, các ngươi tới đây định làm gì? Hả?!”

    Cô gái này dáng người yểu điệu, mặt không son phấn, tuy khí thế hệt như con gà chọi, nhưng đích xác là nữ nhi. Cô ả phun một hơi, xắn tay áo lên mắng tiếp: “Lại còn là một đám hòa thượng đạo sĩ nữa cơ, chẳng phải các ngươi là người xuất gia sao? Sao lục căn bẩn thế?!”

    *Lục căn: mắt, tai, mũi, lưỡi, thân, ý. Người xuất gia thì lục căn phải thanh tịnh.

    Vài hòa thượng ngập ngừng: “Hiểu lầm, hiểu lầm thôi…”

    Cô ả kia trợn đôi mày liễu, giơ tay làm bộ muốn đánh: “Bà chả quan tâm các ngươi hiểu lầm hay hiểu đúng đâu nhé, nếu còn không đi, coi chừng bà thưởng cho các ngươi một chậu nước tắm!”

    “Ôi ôi ôi, nữ thí chủ này sao lại thế chứ? Cớ sao không chú ý nhân phẩm đến vậy?”

    “Đi mau đi mau…”

    Tuy gương mặt cô ả trông rất xa lạ, Tạ Liên lại cảm thấy chất giọng và điệu bộ của ả vô cùng quen thuộc, lát sau khẽ cất giọng gọi: “Lan Xương?”

    Hoa Thành nói: “Đúng thế. Là ả.”

    Thấy đám người giải tán, Lan Xương như thở phào nhẹ nhõm, nhìn trái ngó phải rồi vội vã vào phòng đóng cửa lại. Ả không bôi nhiều son phấn, dùng mặt mộc gặp người, dẫu cho khóe mắt chân mày hơi nhiều vết chân chim, trông khá già dặn, song lại thanh thú một cách bất ngờ, Tạ Liên suýt nữa không nhận ra ả. Nếu hôm đó trên điện Thần Võ, ả trưng gương mặt này gặp người, chỉ e lời biện bạch của Bùi Minh sẽ không còn hùng hồn như thế nữa. Vào lần đầu tiên vạn quỷ xao động trước khi núi Đồng Lô mở lại, yêu ma quỷ quái bị trấn áp ở các nơi chạy trốn hàng loạt, trong đó bao gồm Lan Xương và linh hồn thai nhi. Nếu “ả đàn bà quái đản” mà tiểu nhị nói là ám chỉ Lan Xương, vậy đứa con nít mà ả dẫn theo phải chăng chính là…

    Tạ Liên thì thầm với Hoa Thành: “Chắc chắn linh hồn thai nhi cũng ở chung với ả. Vật đó quá nguy hiểm, không thể để bọn họ chạy lung tung như vậy được.”

    Thế nhưng chính quán trọ này đã là một gian hắc điếm, còn thêm một đám pháp sư nhân gian truy đuổi Hoa Thành ở đây quấy rối. Muốn bắt Lan Xương và linh hồn thai nhi trong tình huống thế này, nào dễ như nói chứ?

    Đám tăng đạo đi tới đầu cầu thang, tiểu nhị hỏi: “Sao vậy? Không phải người các vị đạo gia muốn tìm hả?”

    Thiên Nhãn Khai nói: “Không phải! Hầy! Ta hỏi lại ngươi, vậy ngươi có nhìn thấy một đạo sĩ dẫn theo một đứa con nít không?”

    Tiểu nhị nghĩ rồi đáp ngay: “Đạo sĩ dẫn con nít thì không có, nhưng đạo sĩ đi một mình thì có!”

    Nghe vậy, cả bọn tức khắc xốc lại tinh thần, hạ giọng hỏi: “Ở đâu?”

    Gã tiểu nhị cũng hạ giọng đáp: “Ở đây nè.”

    Lần này gã chỉ một gian phòng khác. Đám đạo sĩ lại đưa mắt nhìn nhau, sau đó rón rén đi theo tiểu nhị lần nữa.

    Nào ngờ lần này bọn họ mới vừa đi tới cách cửa phòng chừng ba trượng, chợt nghe một tiếng xé gió sắc lẻm, một lá bùa vàng bay ra từ khe cửa, sượt qua mặt Thiên Nhãn Khai, ghim vào vách tường sau lưng lão. Cả bọn giật thót, nháo nhào nhìn lá bùa kia, chẳng ngờ nó hệt như mảnh thép cắm phân nửa vào tường, khiến cho ai nấy cũng sợ hãi không thôi.

    Đám tăng đạo đang định xông vào phòng, Thiên Nhãn Khai lại ngăn cản bọn họ, nói: “Không phải hắn! Nhưng cũng là một nhân vật lợi hại, mọi người đừng manh động, chỉ tổ gây thêm rắc rối.” Sau đó chắp tay nói: “Quấy rầy cao nhân rồi. Hiểu lầm thôi.”

    Người trong phòng không trả lời, quả thật rất có phong phạm của cao nhân. Đám tăng đạo lùi ra, có người hỏi: “Đạo huynh, sao huynh lại nói kẻ trong phòng không phải hắn? Cách đạo sĩ đồng nát kia ném ám khí cũng mạnh bất thường cơ mà?”

    Đạo sĩ đồng nát… Tạ Liên nghĩ cả buổi mới nhận ra “ám khí” là chỉ viên Ngọc Khiết Băng Thanh, nhủ thầm: “Được rồi…”

    Thiên Nhãn Khai hạ giọng đáp: “Tất nhiên không phải rồi. Cùng là ném ám khí, nhưng cách ném và độ lực của kẻ trong phòng yếu hơn đạo sĩ đồng nát kia một chút…”

    Lời còn chưa dứt, bảy tám lá bùa vàng “vù vù vù” bắn tới từ sau lưng họ, hệt như mưa tên ghim vào tường và cửa. Đám tăng đạo hoảng hốt, không dám hó hé nữa, vội vã phóng xuống lầu. Thấy cả bọn đều giải tán, Tạ Liên khẽ khàng mở cửa, rút một lá bùa vàng xuống khỏi tường, đem về phòng mình. Hoa Thành dùng hai ngón vân vê lá bùa vàng, nhìn thoáng qua rồi nhẹ tay vứt đi, điềm nhiên nói: “Khả năng quan sát của Thiên Nhãn Khai khá đấy chứ.”

    Bên ngoài lá bùa vàng được phủ một lớp linh khí, thế nên lúc bắn ra mới sắc như dao cạo, cứng như sắt thép ghim sâu vào tường ba phần.
    Còn trước đó Tạ Liên bắn viên thức ăn có thể nuốt vào bụng với uy lực như bắn đạn sắt bi thép, toàn bộ đều nhờ sự bộc phát và khống chế độ lực của chính mình, chẳng thêm bất cứ pháp thuật linh lực gì. Suy cho cùng y cũng đã sống mấy trăm năm không pháp lực, từ lâu đã quen với việc dựa hết vào bản thân, không dựa vào pháp lực. Thiên Nhãn Khai định đoạt cao thấp ở điểm này.

    Tạ Liên tự hỏi: “Rốt cuộc trong quán trọ này tụ hội người ở mấy phương? Tại sao lại có một đạo nhân như thế trong quán trọ? Chẳng lẽ đến để phục ma trừ yêu? Đám phàm tăng tục đạo kia không phát hiện là chuyện bình thường, nhưng đạo nhân trong phòng có trình độ như thế, làm sao không phát hiện quán trọ này quái gở cho được. Nói chung bất luận thế nào, tuyệt đối không thể để đám hòa thượng đạo sĩ đó phát hiện Tam Lang đang ở đây, bằng không nếu họ làm ầm lên, để đạo nhân trong phòng nghe thấy, e rằng lại có thêm nhiều người truy đuổi. Chỉ sợ người này còn khó đối phó hơn mấy chục kẻ bên phe họ cộng lại.”

    Mọi người xuống lầu lần nữa, trở ra sảnh ngồi quanh bàn dài. Từ cái lỗ mà Hoa Thành chọt ra, Tạ Liên thấy tiểu nhị nói: “Bây giờ ta sẽ xuống bảo phòng bếp nấu lại ngay, phiền các vị đạo gia chờ một chút, hí hí hí.”

    “Khoan đã! Mang nước xuống luôn đi. Rửa sạch chén của các ngươi rồi hẵng đem lên lại.”

    “Dạ dạ. Hí hí hí.”

    Tiểu nhị cười xun xoe lui xuống, hẳn là đi vào phòng bếp. Tạ Liên sực nhớ mới nãy ở ngoài hình như mình thấy phòng bếp nằm sau quán trọ, thế là vội bế Hoa Thành trèo qua cửa sổ, đi ra ngoài quán, lượn quanh một vòng, nhặt vài hòn đá nhỏ dưới đất, cầm trong tay dự phòng.

    Lần mò đến ngoài tường phòng bếp, Hoa Thành lại dùng một ngón tay, bức tường hệt như miếng đậu hũ, lẳng lặng xuất hiện một cái lỗ. Tạ Liên áp sát vào, xem thử rốt cuộc ông chủ của hắc điếm này là thần thánh phương nào.

    Ánh sáng trong phòng bếp mờ tối, chỉ đốt vài ngọn đèn nhỏ lay lắt, chẳng có một bóng người. Nhưng lắng tai nghe kỹ lại, tất sẽ nghe được tiếng gặm thức ăn ngồm ngoàm truyền đến từ nơi nào đó.

    Tạ Liên thay đổi vài góc độ, cuối cùng phát hiện tiếng động này truyền đến từ dưới bếp lò. Đường nhìn của y bị bếp lò chặn mất, nhưng bên bếp lò xây bằng gạch lấp ló một cặp chân người. Rõ ràng người đã chết ngắc, nhưng thi thoảng vẫn nhúc nhích nương theo tiếng gặm thức ăn ngon lành.

    Lúc này, mấy gã tiểu nhị đi vào phòng bếp, gọi: “Đại vương…”

    Sau bếp lò, một gã đàn ông tóc tai rối bù, mặt mày bẩn thỉu đột nhiên ngẩng đầu lên, miệng còn nhai thức ăn, lúng búng quát: “Gì đấy?!”

    Gã ta máu me đầy mồm, mắt lóe ánh xanh lục, miệng ngậm một cái tay người hệt như gặm chân gà. Dù rằng mặt mày và bộ dạng đều vô cùng đáng sợ, nhưng liếc mắt một cái vẫn nhìn ra được, chính là gã đàn ông bị Thích Dung nhập xác!

    Gã phồng quai hàm, hút nhanh cái tay người chưa gặm hết vào miệng, lát sau phun vài mẩu xương vào mặt mấy tên “tiểu nhị”, mắng: “Lũ vô dụng lớn lên trong cứt các ngươi! Gọi gì mà y như khóc tang, bố còn tưởng cơm đưa tới rồi chứ. Người đâu? Thịt đâu? Chẳng phải đã đưa thuốc cho các ngươi rồi sao?! Sao cái lũ bên ngoài vẫn chưa ngã?!”

    Xem ra người nằm dưới đất bị Thích Dung gặm thịt, nếu không phải chủ nhân ban đầu của nơi này, thì chính là khách qua đường khác.

    Bọn tiểu nhị tủi thân nói: “Đại vương, không phải bọn ta vô dụng, tại đám hòa thượng đạo sĩ đó cứ chê ỏng chê eo, lúc thì chê dĩa nhiều dầu, lúc thì chê trong thức ăn có tóc, không chịu ăn đồ mà bọn ta bưng lên.”

    “Chèm chẹp chèm chẹp”, Thích Dung máu tươi dính trên mười ngón, quát: “Cái gì? Con mẹ nó! Bố đây đích thân xuống bếp nấu cơm chém đầu cho chúng nó, chưa bắt chúng nó quỳ xuống đất liếm sạch thì nên khóc lóc ăn mừng đi, ai cho đồ mặt chó chúng nó chê? Chắc phải cho chúng nó ăn thử mấy món còn thua cứt chó mà Thái tử biểu ca của ta nấu, chúng nó mới biết phải quỳ xuống đội ơn bố!”

    *Cơm chém đầu: ý nói bữa cơm cuối cùng của tử tù trước khi bị xử trảm.

    Tạ Liên: “……”

    “……” Hoa Thành an ủi: “Ca ca, đừng để ý lời lẽ của một kẻ rác rưởi.”

    “……” Tạ Liên đáp: “Ừa.”

    “Đều tại lũ vô dụng các ngươi, rửa cái dĩa cũng không sạch!”

    Bọn tiểu nhị bị Thích Dung chồm lên đánh mắng một tăng, xả giận đủ rồi, Thích Dung mới xắn tay áo lên, lau máu tươi nhễ nhại bên mép, vớ lấy cái xẻng, gõ đến nỗi chảo sắt kêu loảng xoảng, chửi xối xả: “Làm lại liền đây!!! Cho chúng bây mở to mắt chó lĩnh hội tài nghệ của bố! Để xem lần này chúng bây còn dám nói xằng gì nữa!”

    Nấu đến khí thế sục sôi, không lâu sau, quả nhiên Thích Dung lại nấu xong một bàn cơm nữa, lệnh cho vài tiểu nhị bưng lên.

    Bàn này xem như thơm ngon, chay ra chay, mặn ra mặn, dầu nước đầy đủ. Tạ Liên quay lại phòng trò ở lầu hai, nhìn lén xuống dưới, đám tăng đạo đua nhau khen ngợi: “Tay nghề khá lắm!”

    “Đúng nha! Tay nghề quả là được phết, nhất là món chân gà muối tiêu này, béo ngậy… có phải béo quá rồi không, ta chưa từng thấy chân gà nào thon dài như ngón tay thế này?”

    Bọn tiểu nhị nói: “Ồ! Đây là món ruột của quán ạ, không phải chân gà bình thường, là chân gà Bạch Phượng quý hiếm thượng đẳng được tuyển chọn kỹ lưỡng, lóc sạch móng tay. Có phải mềm mại nõn nà như thiếu nữ, khiến con tim đập thình thịch không?”

    *Bạch Phượng là một loại thần điểu trong truyền thuyết.

    “Chí lý. Có điều hợp ý ta nhất là món da heo xào này nè, da heo sém vàng non mềm, độ lửa vừa đúng… Ấy khoan sao heo này lại có hình xăm vậy.”

    Bọn tiểu nhị nói: “Í! Không phải hình xăm đâu, chỉ là đại sư phụ bếp trưởng của bọn ta cố ý khắc riêng để phô bày kỹ thuật siêu phàm của mình á, chút trò vặt khoe mẽ thôi. ”

    “Hình như món sườn xào chua ngọt này chưa nấu đủ canh giờ, cho nhiều nguyên liệu quá, chắc không phải xài đồ cũ nên muốn dùng vị dấm đường át vị khác đâu nhỉ?”

    Bọn tiểu nhị nói: “Ớ! Không thể nào, nguyên liệu của bản quán đều là giết hôm nào mần hôm nấy, chỉ tại khẩu vị của đại sư phụ quán ta hơi nặng thôi.”

    “……”

    Mắt thấy đám tăng đạo khen không ngớt miệng, chực gắp đũa ăn, Tạ Liên thật sự không nhịn nổi nữa, tung một hòn đá nhỏ khi nãy nhặt, ném ra ngoài qua lỗ nhỏ kia.

    Lần này ném trúng cái tay nâng chén trà chuẩn bị “uống nước giải độc” của Thiên Nhãn Khai, cánh tay lão run một cái, nước trong chén trà hắt ra ngoài, tạt vào mặt của tiểu nhị đang cười hề hề bên cạnh.

    Rõ ràng nước trà không hề nóng, tiểu nhị đó lại như bị nước sôi dội trúng, bụm mặt hét thảm thiết: “Á!!!!”

    Lần này cả bàn đầy người đều sửng sốt, lũ lượt giơ kiếm lên: “Chuyện gì thế?!”

    Thiên Nhãn Khai túm lấy tay của tiểu nhị, cạy ra, mọi người “ối” đích một tiếng. Chỉ thấy ngũ quan trên mặt tiểu nhị thế mà đã tan chảy hơn phân nửa, tựa như hắt một chén nước lên tờ giấy trắng, màu mực loang dần, mờ mờ nhòe nhòe, vết mực nước lan rộng bên má, trượt xuống dưới.

    Ngũ quan và điệu cười của gã, thế mà toàn dùng bút vẽ lên!

    “……”

    Chúng tăng đạo không nói hai lời, hất phăng cái bàn, lao vào choảng nhau với bọn tiểu nhị trong quán trọ.

    Bọn tiểu nhị bị đánh đến ôm đầu khóc lóc la làng: “Các vị đạo gia!!! Đừng đánh nữa! Cái đó, cái đó đó, ả đàn bà quái đản dẫn theo đứa con nít mà các ngươi muốn tìm!!! Đạo sĩ kỳ quặc! Hắn đang ở trên lầu! Bọn họ ở ngay trên lầu! Các ngươi đi tìm bọn họ đi! Tha cho ta đi! Ta chỉ làm công tạm thời thôi!!!”

    “Xía! Làm công tạm thời à, lòe ai đó?”

    “Muốn gạt bọn ta hả? Không dễ vậy đâu! Bây giờ mới nói đã muộn rồi!”

    Tiểu nhị khổ không tả xiết: “Không có gạt các ngươi! Ta nói thật mà!”

    Bên dưới ẩu đả rần rần, thấy đám pháp sư đang ở thế thắng lợi, Tạ Liên lắc đầu mặc kệ, định thừa dịp hỗn loạn đi bắt Lan Xương và linh hồn thai nhi. Ngờ đâu cửa còn chưa mở, chợt nghe ngoài hành lang truyền đến một tiếng thét chói tai, Lan Xương hoảng sợ nói: “Đừng… ta xin ngươi, ta không muốn đi! Van xin ngươi thả chúng ta đi đi! Ta quỳ xuống dập đầu với ngươi!”

    Một thiếu niên giận dữ cất giọng: “Ai cần ngươi quỳ xuống dập đầu? Các ngươi đi rồi, ta… tướng quân nhà ta tính sao đây? Mẹ nó, lần này bị mẹ con các ngươi hại thảm! Bớt nói nhảm đi, theo ta trở về!”

    Nghe giọng nói này, Tạ Liên đẩy phăng cửa ra, hỏi: “Là ngươi?”

    Ngoài hành lang, một thiếu niên áo đen đang chắn trước mặt Lan Xương, sắc mặt tối sầm. Tạ Liên vừa ra, đối phương khẽ ngước đầu, kinh ngạc thốt: “Là huynh?!”

    Tạ Liên bước ra khỏi cửa, hỏi: “Phù Dao? Sao ngươi lại ở đây?”

    Thấy y, Lan Xương trợn to mắt: “… Thái tử?”

    “……” Phù Dao nhìn Tạ Liên từ trên xuống dưới một lượt, khóe miệng giần giật, chí ít mắt không trợn lên, hỏi ngược lại: “Sao huynh cũng ở đây?”

    Tạ Liên cúi đầu nhìn mình, vội vàng cởi bộ đồ nữ vứt đi, đáp: “Kể ra dài dòng lắm.”

    Lúc này, Phù Dao nhìn thấy Hoa Thành chắp tay đứng cạnh Tạ Liên, con ngươi chợt co rút.

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc – Chương 129-138