Thiên quan tứ phúc – Chương 179-180

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 179

    Hoa Thành: “Cái gì?”

    Y quay đầu lại phía Hoa Thành: “Vì cái gì mà Bạch Vô Tướng muốn tới núi Đồng Lô?”

    Hoa Thành: “Có lẽ sức mạnh của hắn chưa có khôi phục hoàn toàn, muốn mượn Đồng Lô một lần nữa xuất thế.”

    Tạ Liên: “Nếu đã như vậy, nói cách khác, hắn hiện tại không phải là… Tuyệt?”

    Hoa Thành: “Khả năng này… Không phải không có.”

    Mới vừa rồi, Bạch Vô Tướng giả mạo Phong Tín cùng Mộ Tình, lại đột nhiên lở loét ra, lên sân khấu như thế

    sẽ làm cho người ta rất sợ hãi. Hơn nữa, phản ứng đầu tiên của Tạ Liên khi ấy là “Đánh không lại, chạy!” Vì thế y liền kéo Hoa Thành bỏ chạy. Hai người cũng không cùng hắn đấu trực tiếp bao lâu, cho nên cũng không thử được xem sức mạnh của Bạch Vô Tướng bây giờ ở trình độ nào.

    Là hư trương thanh thế? Hay vẫn là lợi hại? Khoảnh khắc hấp tấp đánh mấy chiêu kia, căn bản là vô pháp phán đoán được. Tạ Liên lẩm bẩm: “Ta chỉ là nhìn đến hai tấm da giả kia liền theo bản năng cho rằng hắn ngày càng mạnh, nhưng nói không chừng… Hiện tại hắn không hoàn toàn khôi phục, nói không chừng hiện tại là thời điểm hắn suy yếu nhất? Nếu không vì cái gì mà hắn muốn tới núi Đồng Lô? Có lẽ… Ta nên thử xem.”

    Thử xem hiện tại có thể bắt được hắn không!

    Hoa Thành lập tức đáp ứng: “Được. Ta đi cùng huynh đánh hắn.”

    Tạ Liên lập tức hoàn hồn, vội nói: “Đừng đừng, đệ không cần đánh chính diện với hắn. Ta thử là được!”

    Tuyệt cảnh Quỷ vương trên thế gian đều giống nhau ở chỗ là không dễ dàng đấu một thắng một bại. Như Hắc Thủy Trầm Chu cùng Huyết Vũ Thám Hoa, hằng năm hai bên đều trầm tĩnh không có việc gì. Bởi vì Quỷ vương không giống thần quan thượng thiên đình, thực lực như thế nào, thờ cúng, tín đồ, thế lực phạm vi, tính tính liền biết. Còn Quỷ vương sẽ đem thực lực chân chính giấu đi, thân thế cũng giấu đi, cũng không có biết thực lực kẻ kia, cũng không ai biết hai quỷ Tuyệt đánh nhau thì hậu quả sẽ lên tới mức nào. Cho nên nếu có thể bảo trì thế cân bằng liền tận lực giữ cho nó cân bằng.

    Hoa Thành: “Không cần lo lắng. Thắng bại không biết. Nếu không chẳng lẽ ca ca cho rằng ta sẽ để mình huynh đơn thương độc mã đối đầu với hắn sao?”

    “…”

    Tạ Liên lắc lắc đầu: “Không phải, Tam Lang, chúng ta không giống nhau. Hắn… sẽ không giết ta. Ta cam đoan.”

    Hoa Thành hỏi: “Vì cái gì?”

    Chần chờ một lát, Tạ Liên vẫn lựa chọn không đáp câu hỏi đó. Y chỉ nói: “Đệ không biết đến tột cùng thứ này có bao nhiêu đáng sợ…”

    Hoa Thành lại trầm giọng đánh gãy lời y ngay lập tức: “Điện hạ!…Ta biết.”

    Tạ Liên lúc này mới nhớ ra Hoa Thành cũng tham gia vào quân đội của Tiên Lạc lúc bấy giờ. Hắn cũng đã trải qua chiến trường Tiên Lạc, tận mắt nhìn thấy thảm trạng xác chết ngổn ngang khắp nơi kia. Nhưng rốt cuộc Hoa Thành vẫn không có như y, tận mắt chứng kiến trận chiến khiến người người kinh sợ giữa Quân Ngô và Bạch Vô Tướng kia. Thêm nữa, hắn cũng chưa từng giao chiến với Bạch Vô Tướng kia lần nào.

    Nghĩ đến đây, Tạ Liên dùng sức lắc đầu, nói: “Không phải ta không tin đệ, chỉ là ta… không hy vọng đệ sẽ mắc sai lầm.”

    Nghe vậy, ánh mắt Hoa Thành hơi động, giây lát sau, hắn cười nói: “Ca ca yên tâm. Ta đã chết, không dễ dàng chết lại lần nữa đâu. Huống chi huynh quên ta đã từng nói sao? Chỉ cần hắn không tìm được tro cốt của ta thì sẽ không làm gì được ta cả.”

    Nghe hắn nhắc nhở, Tạ Liên lúc này mới nhớ còn một chuyện như thế. Y vội nói: “Từ từ! Khác trước không nói. Tam Lang, đệ… Tro cốt của đệ giấu kĩ rồi sao?”

    Hoa Thành gật đầu: “Đã sớm giấu kĩ.”

    Tạ Liên gật gật đầu, dừng một chút, y vẫn không nhịn được hỏi: “Đệ xác định là đã giấu kĩ? Nơi đó đủ an toàn không? Sẽ không bị người khác tìm được chứ?”

    Hoa Thành thong dong nói: “Với ta mà nói, đó là nơi an toàn nhất trên thế gian.”

    Tạ Liên lại cảm thấy không có việc gì là tuyệt đối: “Thật sự chắc chắn như vậy?”

    Hoa Thành cười tủm tỉm: “Nếu chỗ giấu nó bị hủy, ta cũng không cần tồn tại. Đương nhiên là chắc chắn rồi.”

    Tuy rằng Tạ Liên có để ý tới ý tứ của “không cần tồn tại”, thế nhưng nơi này không an toàn, nói không chừng đâu đó có lỗ tai nào đang nghe thấy, không tiện nói chuyện sâu xa về vấn đề này, không cần thiết thì không đề cập tới. Nhưng nói tới đây, Tạ Liên thật sự rất muốn hỏi Hoa Thành… Tại sao hắn chết?

    Rất muốn biết nhưng hỏi không được. Người sau khi chết hồn phách có thể lưu lại trên đời đều là dựa vào chấp niệm. Dưới đại đa số tình huống, chấp niệm thống chổ và oán niệm là mạnh nhất. Mà có thể trở thành Tuyệt cảnh Quỷ vương, chấp niệm lại càng phải sâu nặng. Y sợ nếu hỏi Hoa Thành, sẽ giống như chọc vào vết sẹo khó có thể chịu nổi của hắn, mà chính y cũng có thể sẽ chịu không nổi. Tám trăm năm này, Hoa Thành tồn tại như thế nào đây?

    Nghĩ đến đây, trong đầu Tạ Liên bỗng sinh ra một ý nghĩ đáng sợ. Nhất thời đổ mồ hôi lạnh, y lập tức gọi: “Tam Lang!”
    Hoa Thành: “Cái gì?”

    Ngón tay Tạ Liên hơi động: “Ta… Có vấn đề này muốn hỏi đệ.”

    Hoa Thành: “Huynh cứ nói.”

    Tạ Liên nhìn hắn chằm chằm: “Tám trăm năm qua, trừ bỏ khi đệ gặp qua ta ở nước Tiên Lạc, còn có lần nào gặp ta rồi sao?”

    “…”

    Hoa Thành chậm rãi quay đầu: “Thật đáng tiếc. Tuy rằng ta tận lực đi tìm, trước nay chưa từng bỏ qua thứ gì, nhưng vẫn là không có.”

    Tạ Liên truy vấn: “Thật sự?”

    Hoa Thành nhìn thẳng mắt hắn, hỏi lại: “Thật sự. Ca ca vì sao hỏi như vậy?”

    Tạ Liên cảm thấy không dễ dàng mà nhẹ nhàng thở ra, y đành miễn cưỡng cười nói: “Không có gì. CHỉ là những năm gần đây, ta tương đối khó coi, mơ màng hồ đồ, lại thực thất bại. Nghĩ là nếu để đệ thấy được chỉ sợ không tốt lắm.”

    Hoa Thành cười ha ha hỏi y: “Như thế nào sẽ không tốt?”

    Tạ Liên một chút cũng không cười: “Không phải nói giỡn. Là thực sự thất bại.”

    Nghe vậy, Hoa Thành thu ý cười, nghiêm mặt nói: “Không có quan hệ. Điện hạ không phải đã sớm nói qua sao?”

    Tạ Liên sửng sốt: “Ta? Ta nói cái gì rồi?”

    Hoa Thành từ từ nói: “Với ta mà nói, phong cảnh vô hạn chính là “ngươi”, ngã xuống bụi bặm cũng là “ngươi”. Trọng điểm là “ngươi”, không phải là “ngươi như thế nào”.”

    Hắn hướng Tạ Liên chớp chớp mắt, nhướng một bên mi: “Ta cũng giống vậy.”

    “…”

    Tạ Liên nghe xong ngẩn người một lúc lâu, đột nhiên “Bang” một tiếng, một phen bưng kín mặt, y cảm giác toàn bộ đầu đều bị thiêu chín, lắp bắp nói: “Ta, ta có nói như vậy sao?!”

    Hoa Thành: “Có! Ca ca không cần phải chống chế!”

    Cánh tay Tạ Liên đỡ mặt, vẫn lắp bắp: “Không, không có đi!”

    Hoa Thành: “Ca ca muốn nhìn một chút sao? Ta tìm cho huynh xem?”

    Tạ Liên đột nhiên nâng mặt lên: “? Đệ… Chẳng lẽ… Không thể nào… Tam Lang đệ…Không phải là nhớ kỹ tất cả chứ?!”

    “Nói giỡn thôi, nói giỡn thôi~”

    “Nói thật ta không quá tin tưởng…”

    “Ca ca, tin ta.”

    “Ta không tin!”

    Hai người vừa tới một ngã rẽ, bỗng nhiên có một cơn gió thổi tới. Hoa Thành ôm lấy Tạ Liên, che chở trước người y. Một tay hắn giơ lên, tựa hồ như đang bảo vệ y.

    Gió này kì thật không lớn, đương nhiên cũng không cần chắn. Nhưng động tác này của Hoa Thành hoàn toàn là tự nhiên. Gió đi rồi, tóc hãy còn bay tán loạn, chọc cho người ta phiền não. Mà Tạ Liên bỗng nhiên phát hiện, thời điểm Hoa Thành không nhìn y, biểu tình cùng với đường cong trên mặt hắn đều lạnh. Thất thần, hờ hững xinh đẹp, chính Hoa Thành cũng chưa có phát hiện ra bản thân chưa suy nghĩ đã ôm lấy Tạ Liên, tựa như bảo vệ y đã trở thành một bản năng.

    Tạ Liên thốt lên: “Tam Lang!”

    Hoa Thành nghiêng đầu nhìn y, lúc này mới cười một chút, nói: “Điện hạ, có chuyện gì?”

    Tạ Liên cảm thấy hẳn là Hoa Thành cũng không ý thức được rằng mình đang cười.

    Có một âm thanh rõ ràng mà mãnh liệt ở trong lòng y nói, người này thực sự đem y trở thành thần.

    Ngón tay Tạ Liên âm thầm gãi gãi lòng bàn tay, nói: “Chờ sau khi chúng ta ra khỏi núi Đồng Lô, ta có rất nhiều lời muốn nói cùng đệ.”

    Hoa Thành khẽ gật đầu: “Được. Ta chờ.”

    Tạ Liên hỏi: “Nhóm Phong Tín ra ngoài rồi sao?”

    Hoa Thành đáp: “Đã đi ra ngoài.”

    Tạ Liên: “Bạch Vô Tướng đang ở đâu? Hắn không có đuổi theo chúng ta, cũng không có cản bọn họ lại. Hắn hiện tại đang đến chỗ nào rồi? Đang ở cách chúng ta rất xa sao?”

    Hoa Thành: “Hắn ở…”

    Một câu nói chưa xong, thần sắc Hoa Thành đã khẽ biến. Hai hàng mi của hắn rung nhẹ. Giây lát sau, hắn nói tiếp: “…Không thấy tên đó đâu.”

    “!”

    Tạ Liên ngạc nhiên: “Tại sao lại không thấy?”

    Hoa Thành vẫn không có kinh hoảng. Hắn ngưng mắt xem xét một chút rồi nói: “Tiêu thất giữa hư không.”

    Kể cả là quỷ, cũng không có khả năng trong động Vạn Thần, giữa trận địa bướm bạc tơ trắng mạnh kinh người này mà tiêu thất giữa hư không!

    Tạ Liên thốt lên: “Ta xem thử?” Nói xong y liền duỗi đôi tay, bám vào vai Hoa Thành, hơi hơi kiễng chân, đem trán hai người chạm vào nhau. Tay Hoa Thành ôm eo y một chút, tựa như muốn dịch ra, nhưng cuối cùng vẫn là ôm y đến càng khẩn trương hơn.

    Trước mắt Tạ Liên hiện lên tình hình mà Hoa Thành đã thấy một khắc trước. Bạch y nhân kia từ từ đi vào một hang đá, vô số bướm bạc lại lao tới, lần nữa đem hắn bọc lại thành một cái nhộng hình người lấp lánh ngân quang, giằng co một trận rồi bị hắn đánh cho mở ra, ngân quang bạo liệt, từng tiếng lách cách vang lên, bướm bạc bị đánh thành ngân quang đầy trời. Nhưng điểm trọng yếu là, sau khi ngân quang lắng xuống, hắn liền biến mất!

    Kế tiếp, mắt phải của Hoa Thành còn mang theo tầm mắt y đảo qua vô số đường và động khác, đều phát hiện thân ảnh Bạch y nhân kia. Tạ Liên hơi hơi se mặt lại, nghi ngờ hỏi: “Chẳng lẽ hắn rời đi?”

    Người khác có lẽ không biết nhưng y rất rõ ràng. Chỉ cần Bạch Vô Tướng nhìn thấy y, liền nhất định hồn không tiêu tán mà quấn lấy. Hoa Thành lúc này mới lên tiếng: “Có lẽ suy đoán khi nãy của chúng ta là sự thật. Việc cấp bách của hắn là mượn Đồng Lô tái tạo Tuyệt thân, cho nên mới rời đi trước.”

    Âm thanh này trực tiếp dán vào lỗ tai y mà truyền tới. Tạ Liên lúc này mới lấy lại tinh thần, phát hiện mặt Hoa Thành đang ở trong tay mình, bị y kéo cho hơi khom lưng. Tạ Liên vội vàng buông lỏng tay: “Bắt hắn lại!”

    Nhiệm vụ lần này bọn họ tới núi Đồng Lô chính là để ngăn chặn hết những kẻ có khả năng thành Tuyệt. Mới vừa rồi hai người vẫn luôn tránh né Bạch y nhân kia, vậy mà sau khi nắm được tình hình, liền chạy qua vô số tượng thần, chủ động tìm kiếm. Chỉ chốc lát sau, hai người liền tới nơi mà Bạch y nhân kia đã biến mất.

    Quả nhiên, trừ bỏ mấy tượng thần nhỏ thì không có một bóng người. Mặt đất đầy ngân quang, còn có những con bướm bạc chưa có vỡ nát hoàn toàn đang nằm rải rác, vùng vẫy đôi cánh tàn. Tạ Liên cúi người, tuy rằng không biết có hữu dụng hay không, nhưng vẫn muốn dùng tay hợp chúng nó lại. Đúng lúc ấy, y nghe được thanh âm Hoa Thành ở sau lưng vang lên: “…Ca ca, đến bên này với ta.”

    Thanh âm này mang theo áp lực cố nén giận, nhưng không phải tức giận với y.

    Tạ Liên ngẩng đầu lên, phát hiện trong mắt Hoa Thành đang phát hỏa, nhìn chằm chằm vào một tượng thần nhỏ phía trước.

    Đó là một tượng thần bi lua trắng che từ đầu tới chân, vẫn không nhúc nhích, tựa hồ có thể nhìn ra hình dáng. Nó cầm kiếm hướng vào người, vì vậy có một phần cực kì bén nhọn lộ ra.

    Nhưng mà giờ khắc này, trên mũi kiếm bén nhọn kia lại chậm rãi chảy ra một tầng tanh nồng, hơn nữa đang không ngừng loang rộng, lụa trắng phủ lên kia dần dần nhiễm đỏ, ướt sũng.

    Trên thân kiếm có máu!

    Bất kể ai thấy một màn như vậy cũng sẽ cho rằng tượng thần này cổ quái. Nói không chừng giờ phút này, dưới tấm lụa trắng kia không phải là hóa ra tượng thần mà là một thứ gì đó. Tạ Liên nhảy dựng lên, cùng Hoa Thành sóng vai mà đứng. Mũi kiếm Phương Tâm chỉ thẳng vào tượng thần kia. Hoa Thành trầm mặt vung tay lên, lụa trắng kia liền bị xốc mở ra.

    Hai mắt Tạ Liên chợt co rút.

    Dưới tấm lụa trắng, vẫn là một tượng thần của y. Đây là một tượng Thái tử Duyệt Thần nhỏ, một tay trường kiếm, một tay cầm hoa, mặt mỉm cười. Chỉ là nụ cười này nhiễm một tia huyết tinh.

    Nơi nguồn máu là kiếm y nắm trong tay. Trên mũi kiếm đâm một thiếu niên, mặt đầy băng vải, người đầy máu tươi, đúng là Lang Huỳnh

    Chương 180: Hết quyển 3

    Đầu của cậu ta nghiêng về một bên, tựa hồ đã mất đi tri giác. Vừa thấy đó là Lang Huỳnh, Tạ Liên theo bản năng muốn đi cứu. Nhưng y nhanh chóng dừng bước chân lại, phản ứng lại: Mới vừa rồi ở đây chỉ có Bạch Vô Tướng, Lang Huỳnh làm thế nào đột nhiên lại xuất hiện?

    Thấy tượng Thái tử Duyệt Thần thanh thánh* vô cùng bị máu tí tách tí tách nhỏ xuống làm bẩn không ra hình dáng, Hoa Thành liền vô cùng khó chịu, sắc mặt âm trầm giận dữ, loan đao Ách Mệnh trên tay hắn phát ra hàn khí bốn phía. Hắn lạnh lùng nói: “Cút xuống.”

    Thanh thánh: tớ nghĩ đây là “thanh tao” và “thánh” trong “thần thl

    Đầu “Lang Huỳnh” đang nghiêng quả thực xoay về chính diện, mở hai mắt, chậm rãi đem chính thân mình trên thân kiếm “rút” ra, rơi xuống trên mặt đất.

    Mới vừa rồi, sau khi hắn phá vỡ một đợt bướm bạc bao vây tập kích, ngay khi trận ngân quang kia lóe lên, hắn liền trốn dưới tấm lụa trắng trên tượng thần này, hóa thành bộ dáng Lang Huỳnh. Nếu hắn có thể hóa thành Lang Huỳnh, nhất định hắn đã gặp qua Lang Huỳnh ở nơi nào.

    Tạ Liên: “Lang Huỳnh thật đang ở đâu?”

    Hoa Thành: “Điện hạ, nói không chừng, căn bản là không hề tồn tại cái gọi là ‘Lang Huỳnh thật’.”

    Nếu ngay từ lúc bắt đầu, “Lang Huỳnh” không tồn tại, chỉ cos Bạch Vô Tướng trong trạng thái chưa khôi phục hoàn toàn, sự tình liền rất dễ giải thích.

    Nhưng Tạ Liên nhớ tới Tiểu Huỳnh cô nương đã cùng chết tại Quân Sơn, các nói này hoàn toàn không thực hiện được. Y nhanh chóng nghĩ tới khả năng khác, chậm rãi nói: “Có lẽ là…..hắn ăn luôn Lang Huỳnh.”

    Nghe vậy, “Lang Huỳnh” đang đứng đối diện dần dần kéo dài thân hình, băng vải trên mặt chậm bóc ra, lộ ra mặt nạ phía bên trong, hơi hơi ngẩng đầu, tựa hồ như đang mỉm cười: “Đoán đúng rồi.”

    Quả nhiên là như thế.

    Bạch Vô Tướng xác thực là đã bị Quân Ngô đánh bại. Nhưng âm hồn hắn không tan, còn để lại vài sợi hồn tàn ở lại nhân gian du đãng. Không biết hắn phiêu đãng bao lâu, cũng không biết vào thời điểm nào, hắn tìm được quỷ thể của Lang Huỳnh. Hắn tất nhiên sẽ dùng phương pháp gì đó lừa bịp hoặc mê hoặc Lang Huỳnh, sai khiến Lang Huỳnh đáp ứng để hắn ký túc trên người, nếu không, nhược hồn của hắn còn sót lại nhất định không thể cắn nuốt được Lang Huỳnh. Sau khi hắn dính vào trên người Lang Huỳnh, chậm rãi khôi phục. Kết quả cuối cùng chính là cái dạng mà Hoa Thành cùng Tạ Liên đang nhìn thấy trước mặt. Quỷ ăn quỷ. Bạch Vô Tướng phản phệ ký chủ, giống như Hạ Huyền ăn Bạch Thoại Chân Tiên, Lang Huỳnh ngược lại trở thành kẻ phụ thuộc vào hắn.

    Sau vài câu, “Lang Huỳnh” đã hoàn toàn hóa thành Bạch Vô Tướng. Hoa Thành nhìn hắn chằm chằm, cất giọng truy hỏi: “Lang Huỳnh vì cái gì mà đáp ứng cho ngươi mượn linh thể?”

    Loại yêu cầu này đối với việc cùng một người xa lạ nói chuyện “Mở cửa nhà ngươi ra đi, cho ta đi vào, chúng ta cùng nhau nói cười vui vẻ*” cũng không khác biệt lắm. Lang Huỳnh tốt xấu gì cũng là quỷ, lại còn sống đến mấy trăm năm. Tuy rằng tính tình nó có chút sợ hãi rụt rè, nhưng không đến mức ngốc nghếch thế này. Bạch Vô Tướng ôn thanh nói: “Ta đương nhiên có thể trả lời ngươi. Nhưng mà, ngươi nghĩ rằng vị đang đứng bên cạnh ngươi kia muốn ta nói ra tại chỗ này sao?”

    *Câu gốc của nó là “Đem nhà ngươi môn mở ra làm ta đi vào cùng ngươi cùng nhau ha ha trụ trụ”

    Hoa Thành nhìn về phía y. Biểu tình của Tạ Liên lúc này hơi hơi có chút quái dị, hoàn toàn không chú ý đến ánh mắt của hắn. Bạch Vô Tướng lại nói: “Họ Lang, Vĩnh An, dịch mặt người. Vì cái gì nó đáp ứng cho ta ăn luôn nó? Chẳng lẽ ngươi còn không rõ ràng sao?”

    Tạ Liên mặt thoáng chốc trắng bệch, trên mu bàn tay gân xanh nổi lên. Y một kiếm chém tới, quát: “Câm miệng!”

    Bạch Vô Tướng lắc mình né qua, một kiếm kia lại “Đang” một tiếng, chặt đứt trường kiếm chính tượng thần của y đang nắm trong tay. Như thế rất tốt. Tượng Thái tử Duyệt Thần, bị một kiếm của Thái tử làm gãy kiếm, tượng thần cũng biến thành một đống phế phẩm. Tạ Liên nhất thời hồi phục tinh thần, giống như bị hắt một chậu nước lạnh. Một đàn bướm bạc giống như bị chọc giận liền ùa lên. Bạch Vô Tướng phát ra một chuỗi tiếng cười không nóng không lạnh, ung dung thong dong, lấy tay áo che mặt, không hề dây dưa, nhanh chóng hoàn toàn đi vào trong bóng tối. Tạ Liên nhìn thạch kiếm bị cắt đứt đang nằm trên mặt đất kia, theo bản năng nhìn Hoa Thành, nói: “Thực xin lỗi………”

    Hoa Thành lại nói: “Ca ca thế này không phải rất buồn cười sao? Hà tất gì phải nói xin lỗi ta? Hắn đi rồi, giờ làm sao đây?”

    Tạ Liên định thần lại, nói: “Muốn chạy thoát sao? Không thể để cho hắn tiến vào Đồng Lô!”

    Hai người đuổi theo ra khỏi động Vạn Thần, một lần nữa leo lên tuyết sơn phía trên. Vừa mới ra khỏi động liền cảm thấy được một trận đất rung núi chuyển. Nhìn về phía trước thấy tuyết lở từng trận, so với vừa rồi chỉ có hơn chứ không có kém, tựa hồ như thứ gì đó bị vùi lấp dưới tuyết dày đang thức tỉnh, đang rống giận từng trận.

    Tạ Liên: “Trên này còn đi được sao?!”

    Hoa Thành nắm chặt tay Tạ Liên: “Theo ta liền có thể đi!”

    Hai người ngược chiều băng tuyết đang sụp đổ như nước lũ mà đi lên. Quả nhiên, tuy rằng gian nan nguy hiểm vạn phần, đi một bước phải lui ba bước, nhưng vẫn tránh đi được vô số đợt tuyết đá mãnh liêt, chạy ra khỏi đó lên một cái đường núi.

    Rốt cuộc cũng leo được đến chỗ cao nhất. trên đỉnh núi Băng Phong, băng tuyết thật dày đông lạnh không biết mấy tầng. Tạ Liên cảm giác như chỉ cần đi nhanh một chút là sẽ trượt ngã, Hoa Thành lại nắm lấy tay y vững bước mà đi, hoàn toàn không sợ. Hai người đi vào miệng núi lửa. Miệng núi kia giống như một cái miệng khổng lồ đang hướng lên trời mà rít gào, rất là đồ sộ. Nhìn lại xuống phía dưới lạ chỉ thấy một mảnh đen nhánh. Không biết có phải ảo giác hay không nhưng ở chỗ sâu nhất kia lộ ra từng trận hồng quang làm người ta sợ hãi, lúc ẩn lúc hiện. Tạ Liên bất giác tim đập nhanh hơn. Y đè lại cái nón rách trên đầu, không cho nó bị gió tuyết thổ đi, nói: “Hắn vào rồi sao?”

    Hoa Thành chỉ nhìn thoáng qua, biểu tình liền ngưng trọng. Hắn nói: “Đã đi vào.”

    “Dùng cái gì để thấy được?”

    “Đồng Lô đang đóng.”

    Tạ Liên cả kinh, đột nhiên thấy trở tay không kịp: “Chuyện này là thế nào? Tại sao đóng lại nhanh như vậy? Không phải chỉ khi nào chúng quỷ ở bên trong bắt đầu chém giết mới đóng sao?”

    Hoa Thành: “Đó là tình hình chung. Nhưng nếu Đồng Lô cho rằng kẻ đi vào có tiềm lực cực đại có thể phá tan Đồng Lô, mà con quỷ kia lại đưa ra yêu cầu đóng núi thì núi cũng sẽ đóng lại.” Dừng một chút, hắn nói tiếp: “Lúc trước, ta đã làm như thế.”

    Tạ Liên: “Rốt cuộc hắn có phải Tuyệt hay không?! Nếu đã thành Quỷ vương cấp Tuyêt mà lại tiến vào Đồng Lô lần nữa thì sẽ thế nào?”

    Hoa Thành: “Giống như thần quan đã phi thăng lại trải qua một lần lịch kiếp.”

    Nói cách khác, đó là càng ngày càng mạnh hơn!

    Nếu Bạch Vô Tướng phá tan được cửa này, hậu quả sẽ khó lòng tưởng tượng nổi. Mà sau khi hắn thành Tuyệt rồi rời núi, thứ mà hắn tìm tới đầu tiên không ai khác chính là Tạ Liên.

    Nhìn chằm chằm bờ vực mênh mông vô bờ, sâu không thấy đáy kia một hồi lâu, Tạ Liên chậm rãi nói: “Tam Lang, ta…… có khả năng ta muốn đi xuống, để chuyện này kết thúc.”
    Thanh âm Hoa Thành không nặng không nhẹ: “Xuống đi. Ta theo huynh.”

    Tạ Liên ngẩng đầu nhìn hắn, Hoa Thành cũng ngẩng đầu, nhìn thẳng y. Hoa Thành nhướng mi, cười nói: “Đơn giản là đi xuống giết chết một cái làm mình vướng bận, lại phá tan Đồng Lô một lần nữa thôi, cũng không có việc gì khó.”

    Thấy hắn nhẹ nhàng như thế, tâm tình Tạ Liên đang căng chặt nãy giờ cũng không tự chủ mà buông lỏng ra một chút, hơi hơi mỉm cười. Ngay sau đó, Hoa Thành nói: “Bất quá, có một chuyện.”

    Tạ Liên: “?”

    Y hơi hơi nghiêng đầu. Hoa Thành bỗng nhiên đặt tay lêm eo y, ôm chặt vào trong lồng ngực, mọt tay kia nhẹ nhàng nâng cằm y, rồi cúi đầu ngậm lấy đôi môi.

    Sau khi ôm hôn thật lâu trong gió tuyết, cánh môi hai người mới chậm rãi tách ra. Tạ Liên ngây người hồi lâu, rốt cuộc lại giật mình một cái, tỉnh. Mặt đỏ lên, y mở to mắt: “………Đột, đột nhiên làm cái gì đó?!”

    Tuy rằng không phải lần đầu tiên hai người làm loại sự tình này, nhưng trước kia họ đều lấy lý do đường hoàng như là “mượn pháp lực”, “truyền khí”, “không cẩn thận”. Mà hiện tại cái kiểu khai sự này, những lý do lập tức đều bị vạch trần, hơn nữa còn làm cho ý nghĩ của nó trở nên lớn lao hơn. Y quả thật không biết nên để tay nơi nào. Y nên bắt lấy cánh tay Hoa Thành, hay đẩy ngực Hoa Thành ra, hay là ngăn trước mặt Hoa Thành?

    Hơi thở của Hoa Thành ở bên tai y tựa hồ hơi hổn hển, thấp giọng nói: “……Ta, cho Điện hạ mượn chút pháp lực trước, có thể sử dụng trong bất cứ tình huống nào……. Nhận lấy được không?”

    Ta Liên vô thức nuốt nuốt yết hầu, lắp bắp nói: “Này, đây là một chút sao? Hình như quá nhiều…….. Lần trước còn, còn chưa có trả hết…..”

    Hoa Thành: “Không nhiều lắm. Không cần phải gấp gáp. Cứ chậm rãi thong thả thôi, gộp vào rồi trả hết một lần.”

    Tạ Liên lung tung “Ừm ừm ừm!” vài tiếng, đang định cắm đầu chạy trối chết. Hoa Thành kéo y lại, nhẹ nhàng nhắc nhở: “Điện hạ! Huynh định chạy đi đâu? Sai phương hướng rồi.”

    Tạ Liên lúc này mới phát hiện mình cư nhiên lại chạy về hướng ngược lại, y lập tức quay trở về. Chân ở trên băng có chút khẩn trương, y vừa chạy nhanh vừa đè lại nón: “Không, không có. Ta, ta chỉ là có hơi lạnh, muốn đi vài vòng cho ấm người……”

    Y đem nón buộc buộc lại sau lưng, cuối cùng một trảo bắt được tay Hoa Thành, gắt gao cầm lấy. Hai người đứng sóng vai, nhìn vực sâu khổng lồ phía dưới.

    Hoa Thành khẩu khí đầy sự tùy ý, nói: “Sau khi giải quyết xong, ta cho ca ca xem tượng thần ta khắc mà ta hài lòng nhất.”

    Tạ Liên đáp: “Được.”

    Nói xong, hai người liền cùng nhau nhảy xuống.

    Cuồng phong gào thét bên tai, mạnh mẽ như sóng lớn đánh vào mặt. Nhưng hai người vẫn không hề buông tay, ngược lại nắm tay nhau càng chặt.

    Ai ngờ, giữa không trung, trong tay Tạ Liên bỗng trống rỗng.

    Cũng không phải y trượt tay hay bị Hoa Thành ném ra, mà bỗng nhiên trong một khắc, bàn tay y đang nắm lấy đột nhiên biến mất, như không tồn tại.

    Tâm Tạ Liên căng thẳng. Y gọi lớn: “Tam Lang?!”

    Y đang rơi nhanh xuống. Một khắc trước vừa mới hô lên, ngay sau đó âm thanh kia liền vang vọng lên phía trên, nghe tới cực kì không rõ ràng. Tạ Liên rốt cuôc cũng rơi xuống đất, đứng vững vàng. Y lập tức đứng lên, gọi: “Tam Lang?”

    Không có ai trả lời, chỉ có tiếng vang trong khoảng không trốn rỗng nói cho y biết, giờ phút này, y một thân một mình ở trong một khoảng không gian rộng lớn trống trải.

    Bốn phương tám hướng đều đen nhánh một mảnh, Tạ Liên liền nhìn lên phía trên đỉnh đầu. Phía trên, một mảnh màn trời tuyết trắng đang chậm rãi thu nhỏ lại. Đó là miệng núi lửa Đồng Lô đang phong bế.

    “Oanh” một tiếng, Tạ Liên nâng lên bàn tay đầy lửa, muốn chiếu sáng phía dưới để xem tình hình nơi đây. Nhưng bóng tối ở đây sâu không lường được. Lửa trên tay Tạ Liên căn bản không chiếu tới cái gì, phảng phất giống như đang bị bóng tối thờ ơ hấp thu. Hơn nữa y còn không cẩn thận khống chế pháp lực không tốt, ngọn lửa quá cao, suýt chút nữa thiêu mất tóc. Y nhanh chân nhanh tay đem lửa ném sang một bên. Vừa khéo thế nào, ánh lửa kia lại chiếu tới một bóng người màu trắng nhàn nhạt cách đó không xa. Tạ Liên lập tức cảnh giác vạn phần: “Ai!”

    Bóng dáng màu trắng kia xoay người lại, nhàn nhạt đáp: “Ngươi biết ta là ai.”

    Tuy rằng đã trả lời, nhưng cơ trên mặt người nọ mảy may không động. Đây là điều hết sức tự nhiên, bởi lẽ khuôn măt kia không phỉa mặt người, mà là một cái mặt nạ nửa cười nửa khóc.

    Tạ Liên bật thốt lên: “Tam Lang!”

    Cứ mỗi khi y thấy khuôn mặt này lại nhịn không được mà sởn tóc gáy, lưng phát lạnh. Nhưng giờ phút này y kêu tên người nọ không phải vì bị dọa, mà là vì lo lắng. Vẫn như cũ, không hề có người trả lời, mà mặt nạ nửa buồn nửa vui kia lại cách y gần hơn vài phần, nói: “Không cần gọi. Đồng Lô đã đóng, nới này chỉ có ngươi cùng ta, không hề có người thứ ba.”

    Tạ Liên theo bản năng lại nhìn trời lần nữa. Phía trên khi trước còn dư lại một mảnh trời nhỏ, vậy mà hiện tại mảnh ánh sáng nhỏ nhoi ấy đã bị bóng tối bốn phía cắn nuốt. Điều này cũng co nghĩa là, Đồng Lô thực sự đã phong bế hoàn toàn.

    Tạ Liên thế nào cũng không dự đoán được sẽ biến thành loại tình huống này. Y, cùng với Bạch Vô Tướng, hai người bị nhốt trong núi Đồng Lô? Hai người bọn họ? Vì cái gì lại là hai người bọn họ?!

    Tạ Liên hướng Phương Tâm kiêm vào hắn, nói: “Chuyện này rốt cuộc là thế nào? Lại là trò quỷ của ngươi sao? Người khác đâu? Hiện tại đang ở nơi nào?”

    Hai ngón tay Bạch Vô Tướng kẹp lấy Phương Tâm kiếm, búng mũi kiếm một chút, vang lên một tiếng thanh thúy đến cực điểm: “Đi rồi.”

    Tạ Liên nhìn động tác này của hắn, ánh mắt càng lạnh hơn: “Ngươi nói cho rõ ràng. Cái gì đi rồi?”

    Bạch Vô Tướng: “Không muốn đi theo ngươi, đã rời đi, đã chết. Ngươi nói đi?”

    “………”

    Tạ Liên trong lòng ban đầu là phát lạnh, sau đó nảy lên một trận bạo nộ, vung một kiếm chém tới: “Ngươi đừng có nói hươu nói vượn!”

    Bạch Vô Tướng lại một lần nữa dễ như trở bàn tay mà tiếp được mũi kiếm, nói: “Được rồi được rồi. Là ta nói hươu nói vượn. Hắn hiện tại đã bị đưa ra bên ngoài núi Đồng Lô, giờ chạy tới cũng không kịp nữa rồi.”

    Tạ Liên ngược lại không sợ Hoa Thành không đuổi được đến đây, chỉ cần không có việc gì liền tốt rồi. Y âm thầm nhẹ nhàng thở ra. Nhưng Bạch Vô Tướng lại nói: “Bất quá, ta nghĩ hắn không tiến vào vẫn tốt hơn. Nếu không, kể cả hiện tại hắn không có suy nghĩ kia, nhưng chỉ cần chờ xem bộ dạng lát nữa của ngươi, có thể hắn còn không muốn đi theo ngươi nữa. Như vậy thật là khó nói.”

    Tạ Liên không thể nhịn được nữa, lại một kiếm bổ xuống, quát: “Câm miệng! Ta chịu ngươi đủ rồi, ngươi còn muốn thế nào! Ngươi đến tột cùng là muốn thế nào?! Ngươi đến tột cùng là muốn quấn lấy ta đến bao giờ!!!”

    Bạch Vô Tướng bình tĩnh mà đỡ từng mũi kiếm của y. Tạ Liên cả giậ nói: “Ngươi vì sao còn chưa chết? Vì cái gì mà lại tới Đồng Lô?!”

    Bạch Vô Tướng: “Bởi vì người!”

    Động tác của Tạ Liên đình trệ một chút, thở hổn hển nói: “Có ý gì?!”

    Bạch Vô Tướng thong dong đáp: “Vì ngươi tới, cho nên ta cũng tới.”

    Nghe được loại câu trả lời như thế, mặt Tạ Liên có chút vặn vẹo.

    Nhưng nó lại làm y cuồng nộ, sát khí lại nặng thêm mấy phần. Bạch Vô Tướng giống như có thể dự đoán được đường kiếm tiếp theo của y sẽ như thế nào, tránh né không chút sai lầm. Tạ Liên xuất kiếm càng nhiều lần, càng minh bạch được một sự thật tàn khốc:

    Không thắng được!

    “Đúng vậy.” Giống như có thể nhìn thấu được nội tâm Tạ Liên, Bạch Vô Tướng nói: “Ngươi không thắng được.”

    Dứt lời, hắn một đao chém lên cổ tay Tạ Liên. Một trận đau nhức lan tràn toàn thân làm Tạ Liên không tự chủ được mà buông kiếm trên tay ra. Ngay sau đó, Bạch Vô Tướng nắm lấy tóc y, hung hăng vùi vào trong đất!

    Bên tai ầm ầm vang lên, xoang mũi cùng khoang miệng đều tràn ngập máu, trong não cũng chấn động không ngừng.

    Xong một trận, Tạ Liên mới cảm giác được một bàn tay đem đầu của y xách ra từ mặt đất, một âm thanh ở phía trên nói: “Đáng thương, đáng thương.”

    Tạ Liên sặc ra một ngụm máu tươi. Bạch Vô Tướng lại nói: “Mỗi lần ta nhìn thấy Thái tử Điện hạ, ngươi vẫn luôn ở trong bộ dạng này. Quả thật làm cho người người đau lòng, người người khoái ý.”

    Tạ Liên cố nuốt xuống một ngụm máu tươi, không cho nó sặc ra lần nữa. Y cất giọng khàn khàn nói: “…….Ngươi không cần quá đắc ý. Hiện tại ta đánh không thắng ngươi, nhưng……..có người có thể. Khi ngươi từ Đồng Lô đi ra ngoài một lần nữa, Quân Ngô chưa chắc không thể lại giết ngươi thêm một lần nữa.”

    Huống chi, ngoài đó còn có Hoa Thành!

    Ai ngờ, Bạch Vô Tướng lại nói: “Ai nói kẻ sẽ từ Đồng Lô đi ra là ta?”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra.

    Không phải hắn? Không phải hắn vậy là ai?

    Bạch Vô Tướng nhấc mặt y lên, nhìn thằng vào y, thanh âm ôn hòa: “Thái tử Điện hạ, ta nghĩ, ngươi nhầm lẫn ở đâu đó rồi. Trong Đồng Lô này, đích xác sẽ có một Tuyệt đi ra ngoài. Nhưng không phải ta. Mà là ngươi.”

    Tạ Liên kinh ngạc vạn phần: “……..Ngươi nói cái gì? Ta không phải……”

    Lời còn chưa dứt, y liền nhận ra điều gì đó, toàn thân toát ra một trận mồ hôi lạnh.

    Bạch Vô Tướng: “Đúng vậy. Đúng là như thế. Chúc mừng ngươi vì cuối cùng cũng thấy rõ được mục đích chân chính của ta. Đây chẳng phải là ‘con đường thứ ba’ mà ngươi thích nhất sao?”

    Hiện tại bên trong Đồng Lô, chỉ có một Tuyệt cùng với một thần quan. Nhìn qua, chỉ có hai còn đường. Hoặc là Bạch Vô Tướng giết y rồi phá tan Đồng Lô; hoặc là cả hai đừng nghĩ đến ra ngoài, vĩnh viễn bị nhốt cùng nhau tại Đồng Lô này.

    Nhưng kỳ thật, còn có con đường thứ ba.

    Chỉ cần Tạ Liên lập tức tự sát tại đây, thân hóa thành quỷ, giết chết Bạch Vô Tướng, y liền có thể đạp đất thành Tuyệt, dư sức phá tan Đồng Lô!

    Tạ Liên khó khăn khôi phục tinh thần lại từ trong sự khiếp sợ: “Ngươi đừng có làm mà không suy nghĩ! Ngươi điên rồi! Ngươi rốt cuộc muốn làm cái gì?! Vì cái gì mà ngươi phải làm đến nước này?! Để cho tab thành Tuyệt?! Ta không điên như ngươi! Kể cả ngươi muốn ta giết ngươi, ta cũng không thắng được ngươi, Đồng Lô sẽ không thừa nhận một Tuyệt như vậy!”

    Đó là lời thật. làm người, chưa chắc đã thành thần; làm thần, không nhất định sau khi chết sẽ thành quỷ. Bạch Vô Tướng lúc này lại nói: “Phải không? Không nhất định phải như thế.”

    Nói xong, hắn đưa một tay ra. Nhờ vào có ánh lửa cách đó không xa, Tạ Liên thấy rõ, trên tay hắn xuất hiện một cái mặt nạ, cùng với mặt nạ của Bạch Vô Tướng giống nhau như đúc!

    Bạch Vô Tướng nói: “Có nhỡ rõ cái mặt nạ này không? Trông thật hợp với ngươi.”

    Hai mắt Ta Liên mở to, nỗi sợ hãi như thủy triều tràn ra trong lòng y. Y miễn cưỡng nói: “……..Lấy ra! Lấy ra……… Lấy nó ra!”

    Bạch Vô Tướng nở nụ cười: “Nhìn dáng vẻ này của người, hình như là do trí nhớ của Thái tử Điện hạ không tốt lắm. Một khi đã như vậy, ta giúp ngươi nhớ lại, được không?”

    Nói xong, không khỏi phân trần, liền đem mặt nạ nửa cười nửa khóc trắng bệch kia hòa thành một thể với bóng tối vô hạn, nặng nề áp lên mặt Tạ Liên.

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc