Thiên quan tứ phúc – Chương 181-190

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 181: ĐÊM HOA ĐĂNG LẤY TIỀN MUA CÔ HỒN

    Tạ Liên hoảng hốt bừng tỉnh.

    Nỗi kinh hãi khiến mồ hôi chảy ướt thân áo, y ngồi bật dậy, hai tay run rẩy ôm lấy mặt.

    Nguyên do thức tỉnh là một giấc mơ. Trong mộng, y thấy rõ cảnh phụ vương mẫu hậu treo cổ tự vẫn, nét mặt không vui mừng không sầu muộn, nước mắt đã sớm cạn trên gò má, thẫn thờ mà chuẩn bị dải lụa trắng, Tạ Liên mới đưa đầu vào, thì bất ngờ nhìn thấy gương mặt buồn vui trước mặt. Thấy bạch y nhân nhìn mình cười gằn, trong lòng kinh hoảng, vội vàng nắm chặt dải lụa, từng trận nghẹt thở kéo tới, đúng lúc này y liền mở mắt.

    Ngoài cửa sổ sắc trời đã sáng, bên ngoài truyền tới một âm thanh: “Điện hạ! Huynh đã tỉnh chưa?”

    Tạ Liên thuận miệng đáp: “Đã tỉnh!”

    Thở dốc kịch liệt một hồi lâu, Tạ Liên phát hiện mình chẳng hề nằm trên giường, dưới thân chỉ lót tấm chiếu cói. Tuy rằng để rất nhiều rơm rạ, mềm mại dị thường, nhưng đối với y thì chẳng dễ chịu chút nào, vẫn chưa thể quen nằm ngủ chỗ tạm bợ như vậy. Nơi đây cũng không phải khách điếm cung điện, mà là một gian miếu thái tử cũ nát, chỗ y nằm, chính là hậu điện đổ nát được dọn sạch.

    Người vừa mới gọi Tạ Liên vậy mà lại là Phong Tín, hắn từ sáng sớm đã đi ra ngoài mua đồ ăn, vừa về vội giục y dậy ăn cơm. Tạ Liên đáp lại, bò người dậy.

    Cảm giác nghẹt thở trong mộng quá chân thực, cánh tay không tự chủ xoa xoa cần cổ. Y muốn xác nhận xem có vết lằn hay vết thương hay không, ai ngờ, thật sự sờ được một thứ.

    Tạ Liên cả kinh, vội túm lấy cái gương lăn lóc trên mặt đất, cầm lên soi một hồi, thấy được chú gông màu đen trên cần cổ trắng nõn, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm.

    Gông nguyền rủa.

    Ngón tay Tạ Liên khẽ vuốt ve vật này.

    Một khi bị giáng thành phàm nhân, ngoại trừ sống thọ hơn người bình thường, cũng không có nhiều đặc quyền gì. Nhưng thời điểm Quân Ngô hạ chú lên người y, vẫn còn hạ thủ lưu tình, cấp cho y một con đường sống.

    Gông nguyền rủa này tuy rằng phong bế pháp lực, nhưng đồng thời, cũng giữ nguyên cả tuổi tác lẫn cơ thể, khiến cho y bất lão bất tử. Đồng thời, Quân Ngô cũng đã nói rõ—nếu như đệ có thể phi thăng lần thứ hai, thì mọi việc trước kia xem như xóa bỏ, đệ cũng có thể lấy nó xuống.

    Nhưng hiện tại có vật này đeo ở trên người, chẳng khác nào một phạm nhân bị khắc chữ trên mặt, hoàn toàn là sỉ nhục khắc cốt ghi tâm. Nghĩ tới đây, Tạ Liên đưa tay tìm Nhược Da, định quấn lên đầu. Lúc cầm Nhược Da lên chợt nhớ tới cảm giác chậm rãi khó thở trong mộng, do dự trong chốc lát, nhưng cuối cùng vẫn đem nó quấn lên, bọc cẩn thận cần cổ và nửa gương mặt, xong mới đi ra ngoài.

    Phong Tín và Mộ Tình đứng chờ ở ngoài cửa. Phong Tín mang màn thầu nóng hôi hổi trở về, Mộ Tình đứng cạnh ung dung thong thả nhấm nháp. Phong Tín đưa cho y hai cái, nhưng Tạ Liên nhìn thấy cái thứ thô kệch được làm từ bột kia liền không muốn ăn, lắc lắc đầu từ chối. Phong Tín nói: “Điện hạ, dù gì sáng sớm cũng phải ăn một chút, sau đó chúng ta còn phải ra ngoài làm, ngồi yên bất động bây giờ chẳng giải quyết được gì đâu.”

    Mộ Tình không thèm nâng mắt lên nhìn: “Đúng vậy, không ăn cái này thì chẳng còn cái gì để ăn đâu. Ăn đi không lại ngất bây giờ.”

    Phong Tín trừng hắn: “Ngươi nói kiểu gì đấy?”

    Tạ Liên phi thăng đã mấy năm, từ lâu quên mất tư vị ăn cơm là gì rồi, trước đó vài ngày còn suýt nữa hôn mê, lúc ấy nhớ lại thì ra y đã ba, bốn ngày không nuốt một hạt cơm, Mộ Tình nói câu này không sai. Tạ Liên không muốn hai người mới sáng ra đã đấu võ mồm, bèn chuyển chủ đề: “Đi thôi nào, hôm nay không biết có kiếm được việc gì không đây.”

    Tạ Liên thuở trước, là thái tử kim chi ngọc diệp, thân thể còn là của tiên nhân, không dính chút bụi trần, đương nhiên chẳng cần lo lắng đến kế sinh nhai này nọ. Nhưng bây giờ, nói y là thái tử, thì Tiên Lạc quốc đã không còn, nói y là thần tiên, cũng sớm đã bị cách chức, cơ bản cũng chẳng khác phàm nhân là bao, mà đối với người phàm thì miếng cơm manh áo là chuyện tất yếu. Một người tu đạo đương nhiên có thể kiếm cơm nhờ bắt quỷ, nhưng đâu phải mỗi ngày đều có yêu ma quỷ quái để mà bắt, có pháp sự để mà làm, vì lẽ đó, đại đa số thời điểm, bọn họ vẫn phải tìm chút việc lặt vặt, tỷ như giúp người tháo dỡ hàng, xuất ra một chút lực gì đó.

    Dù chỉ là vài việc nhỏ, nhưng cũng không chắc đã giành được suất. Bởi vì bây giờ, người nghèo trôi dạt khắp nơi nhiều lắm. Họ nhìn thấy có đường sống, không cần nhận tiền công, cho cái bánh bao nửa bát cơm liền đồng ý làm, hừng hực xông lên, mấy người bên này sao giành được từ bọn họ? Coi như có thể đoạt lấy, Tạ Liên cũng sẽ cân nhắc đắn đo đủ điều, rồi nhường luôn cho người ta. Quả nhiên, lung lay nửa ngày, vẫn chẳng thu hoạch được gì. Mộ Tình nói: “Không tìm được công việc nào ổn định tốt hơn tí à?”

    Phong Tín: “Phí lời. Có thể tìm thì sớm tìm được rồi. Nhìn mặt thế này thì nghĩ kiếm được việc nào? Dung mạo điện hạ ai mà không nhận ra, để cho người ta biết là ai, nghĩ an ổn được chắc?”

    Mộ Tình không nói nữa. Tạ Liên đưa tay lên siết lụa quanh mặt càng chặt. Xác thực, vạn nhất để cho người ta nhận ra y là ai, nếu không chạy nhanh chắc chắn sẽ bị đánh bầm dập. Tỷ như tiêu sư*, ai sẽ yên tâm để người không rõ lai lịch, mặt cũng không chịu lộ làm tiêu sư? Bọn họ lại không thể đi làm những việc hành hung xấu xa hại người, cho nên lựa chọn thật sự vô cùng có hạn.

    *Tiêu sư: người áp tải hàng hóa, xuất hiện từ thời Bắc Tống, khi mà giao thương buôn bán phát triển, chở hàng cần người đi theo trông coi bảo vệ, dạng như shipper kết hợp với bảo kê bây giờ ý:vv (theo baike)

    Thần thì không thể vì ăn không đủ no, mặc không đủ ấm mà buồn phiền. Nhưng người lại khác, họ cần cơm ăn áo mặc. Tạ Liên từ nhỏ đã không cần lo đến những chuyện như vậy, đây coi như là vấn đề đầu tiên trong suốt mấy chục năm qua khiến y phiền muộn. Mà nếu như tư vị đói rét thần chưa từng trải, như vậy, thần làm sao mà hiểu được mùi vị nghèo đói của tín đồ? làm sao có thể làm những công việc như người thường? Chuyện đến nước này, cũng đành ngậm ngùi coi như một quá trình rèn luyện.

    Bất chợt, cách đó không xa truyền đến một tràng khua chiêng gõ trống, có một đám người tụ tập xung quanh, ba người cũng theo qua xem thì thấy mấy vũ nhân cùng vai hề ở trong đám người hăng say thét to, còn có vũ nhân đang làm xiếc. Mộ Tình lại đề nghị: “Hay là chúng ta đi bán nghệ đi.”

    Tạ Liên đang cân nhắc tới việc này, còn chưa kịp trả lời, Phong Tín đã ném cái lườm qua: “Nói năng hồ đồ, Điện hạ thân thể ngàn vàng, sao có thể đi làm loại chuyện đó?”

    Mộ Tình cũng lườm lại: “Gạch cũng đã vác rồi, làm xiếc thì có gì không ổn?”

    Phong Tín: “Bê vác là dựa vào chính khí lực của mình kiếm cơm, còn làm xiếc là cung cấp niềm vui cho người, bị người ta coi như trò cười, đương nhiên không giống nhau!” Nói xong, một vai hề nhảy nhảy nhót nhót té lộn mèo một vòng, mọi người đều cười ha ha, hắn bò bò cúi xuống lượm từng đồng tiền thưởng rơi leng keng trên đất. Thấy thế, trong lòng Tạ Liên sinh ra chống cự, dùng sức lắc lắc đầu, đem con đường “làm xiếc” này vứt bay. Mộ Tình thấy vậy, đành nói: “Được rồi. Vậy cứ làm nghề khác đi.”

    Phong Tín lại nói: “Đã làm rất nhiều nghề rồi, bằng không cũng sống không tới bây giờ, còn những nghề dư ra vẫn không nên làm thì hơn.”

    Đột nhiên, đoàn người phía sau kinh hoảng, có người hô to: “Truy binh đến rồi! Truy binh đến rồi!”

    Vừa nghe truy binh đến rồi, đám người xem náo nhiệt giải tán ngay lập tức. Không lâu sau, một nhóm binh lính tay cầm binh khí, giáp vàng sáng chói, oai phong lẫm liệt, đi lại nghênh ngang trên đường, nhìn thấy ai khả nghi thì bắt lại hỏi. Ba người lẩn trốn trong đám người, nghe người bên ngoài xôn xao bàn tán:

    “Đây là đang bắt ai vậy?”

    “Yên tâm, không phải bắt chúng ta đâu. Bữa ta có nghe nói, là bắt hoàng tộc Tiên Nhạc bỏ trốn.”

    “Có người tố cáo rằng xung quanh đây thấy được nhân vật khả nghi, vì thế nên gần đây trong thành kiểm tra nghiêm dễ sợ.”

    “Nói thật hả? Không phải đấy chứ, sao lại chạy trốn tới nơi này!”

    Nghe vậy, ba người nhìn nhau, Tạ Liên thấp giọng nói: “Mau đi xem xem.”

    Hai người còn lại gật đầu. Yên lặng tách ra rời khỏi đám người, đi tới một nơi không ai chú ý, lúc này mới hợp lại, chạy như bay.

    Chạy vội tới trước mảnh bìa rừng hoang vắng, Tạ Liên đứng từ xa nhìn thấy cột khói nghi ngút từ trong rừng, tâm trạng nhanh chóng hoảng hốt, lẽ nào binh lính Vĩnh An đã tìm thấy họ rồi, đang phóng hỏa hành hung?

    Vội vã chạy lại gần, trong rừng cây ẩn giấu một nhà tranh cũ nát, không biết có phải thợ săn vào rừng lưu lại hay không. Cột khói xuất phát từ trong căn nhà này, Tạ Liên thất thanh hô: “Mẫu hậu! Xảy ra chuyện gì? Người ở đâu?”

    Hô một tiếng, một phụ nhân vui vẻ chạy ra đón: “Hoàng nhi, con đã về rồi?”

    Người này chính là vương hậu. Nàng một thân bố y (áo vải) trâm mận, đã gầy gò không ít, dáng dấp có chút khác biệt so với phụ nhân bình thường. Thấy mẫu thân không có chuyện gì, sắc mặt còn tràn đầy vui mừng, Tạ Liên lúc này mới yên tâm, lại hỏi vội: “Xảy ra chuyện gì mà lại có khói thế kia?”

    Vương hậu ngượng nghịu đáp: “…… Cũng không xảy ra chuyện gì lớn. Chỉ là ta muốn tự mình nấu cơm mà thôi……”

    Tạ Liên dở khóc dở cười: “Không được! Nấu cơm gì chứ? Hai người ăn đồ ăn Mộ Tình đưa đến là được rồi. Cột khói này gây chú ý cho người khác quá, có khói sẽ có người, binh lính Vĩnh An nhất định sẽ tìm tới đây, vừa mới nãy chúng ta ở trong thành suýt đụng phải bọn họ, hiện tại thành này đã canh giữ nghiêm ngặt, chúng ta nên chuyển đi thôi.”

    Phong Tín với Mộ Tình tiến vào nhà dập khói, vương hậu cũng không dám bất cẩn, đi ra sau nhà thương lượng cùng quốc chủ. Phong Tín dập xong rồi, đi ra nói: “Điện hạ, huynh không tới thăm quốc chủ bệ hạ sao?”

    Tạ Liên lắc lắc đầu: “Không đâu.”

    Hai cha con bọn họ, một người là vua một vong quốc, một người là thần tiên bị giáng xuống trần, không thể so ai thất bại hơn ai, ngồi xuống cùng bàn nhất định chỉ có trừng mắt rồi lại trừng mắt, lấy đâu ra chuyện để tâm sự, bởi vậy nếu có thể không gặp thì không nên gặp. Tạ Liên cất giọng nói: “Mẫu hậu, hai người thu dọn một lát, nội trong hôm nay chúng ta phải rời đi. Buổi tối con tới đón hai người. Chúng con bây giờ có việc đi trước.”

    Vương hậu đang bận bịu phải đi ra: “Hoàng nhi, con phải đi sao? Nhiều ngày như vậy không gặp, sao vừa mới đến đã đi rồi?”

    Tạ Liên trả lời: “Con muốn đi tu luyện.”

    Trên thực tế, là muốn đi tìm việc làm, nếu không lấy đâu ra cái ăn cho nhiều miệng người như vậy. Vương hậu quan tâm hỏi han: “Sáng sớm đã ăn gì chưa?”

    Tạ Liên lắc đầu. Ba người hiện tại bụng đều đói cồn cào rồi. Vương hậu thở dài: “Nhịn ăn không tốt cho cơ thể đâu, may mới vừa rồi ta có nấu được một chút, mau vào ăn đi.”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Người nấu gì mà khói lớn dữ vậy, trông như đang đốt nhà ấy……”

    Vương hậu quay sang nói với hai người Phong Tín Mộ Tình: “Hai hài tử các ngươi cũng đến đây ăn cùng đi.”

    Phong Tín và Mộ Tình đều không ngờ tới sẽ được đãi ngộ lớn như vậy, liên tục lắc đầu chối từ, vương hậu vậy mà kiên trì vô cùng. Hai người rụt rụt rè rè ngồi xuống bàn, cũng có chút thụ sủng nhược kinh. Mặc dù “kinh” này không phải “kinh” trong “kinh hãi” mà là “kinh hỉ”.

    Nhưng mà sau khi vương hậu bưng nồi lên, bọn họ từ kinh hỉ, biến trở lại thành kinh hãi.

    Sau một hồi đánh chén, Mộ Tình buồn nôn không dứt, lảo đảo lảo đảo: “Ta cho rằng…… Cháo này, mùi vị như nấu cám, không nghĩ tới, ăn, cũng như vậy!”

    Phong Tín cắn răng nói: “Câm miệng! Đừng nhắc lại nữa! Vương hậu dù sao cũng là…… thân thể vạn kim…… Chưa bao giờ xuống bếp…… Như vậy đã rất…… Ọe!……”

    Mộ Tình hầm hừ: “Ta nói sai sao? Ngươi nếu cảm thấy không giống như nấu cám, ngươi…… Đi cầu vương hậu ban thêm một bát đi! Ọe!……”

    Hai người nôn nôn ọe ọe một hồi, Tạ Liên giữ bọn hắn, liên tục đập lưng: “Đừng nôn nữa! Xem, phía trước…… Hình như có việc làm rồi!”

    Quả nhiên, ba người lảo đảo đi lên phía trước, thấy có tiểu đầu mục* khá gọn gàng sạch sẽ đang hô thét tìm người, thù lao coi như không tệ, hơn nữa đầu người không giới hạn, đến bao nhiêu lấy bao nhiêu, ba người vội vã nhận việc, xen lẫn vào trong một đám bần dân quần áo lam lũ, gầy trơ cả xương, kết bè kết lũ đi tới chỗ đất trống lầy lội. Nơi này tựa hồ là có người muốn xây dựng nhà mới, bởi vậy muốn bắt đầu tu sửa, trước hết đem nơi này lấp bằng. Ba người ra sức làm việc, cả người đều dính đầy nước bùn. Phong Tín tay chuyển đất, xanh mặt ôm bụng mắng: “…… Ta thao! Ta cảm thấy nồi cám này hình như đang thành tinh quấy phá trong bụng ta!”

    *tiểu đầu mục: người đứng đầu, quản lí; thằng đầu sỏ, trùm (theo nghĩa xấu)

    Tạ Liên đang gánh một sọt đất, quay đầu lại nhỏ giọng nói: “Đệ còn có thể kiên trì không….. hay trước tiên sang bên cạnh nghỉ một chút?”

    Mộ Tình nói với Tạ Liên: “Hay là huynh sang bên kia ngồi đi.”

    Tạ Liên lắc đầu: “Không cần. Ta còn có thể kiên trì.”

    Mộ Tình lườm một cái: “Huynh đừng kiên trì nữa, quần áo huynh ô uế ta lại phải giặt, ta thà rằng làm cái này còn hơn.” Cách đó không xa có người hô: “Siêng năng làm việc, cấm nói chuyện!Cấm lười biếng! Có muốn nhận tiền công không?”

    Phong Tín ngoan cường cực kì, vẫn là tiếp tục kiên trì, còn gánh sọt đầy gấp đôi hai người kia: “Chẳng được bao nhiêu tiền, làm như đáng giá lắm mà hô mưa gọi gió!!”

    Phấn đấu từ lúc mặt trời treo đỉnh đầu cho tới khi trời lặn thật không dễ dàng, cuối cùng cũng coi như đại công cáo thành. So ra, ba người cũng chưa tính là mệt đứt hơi, chỉ hơi hơi thấm mệt, nhưng vì tiền công không đủ miệng ăn, tâm trạng so với thân thể càng mệt mỏi hơn. Bọn họ không dễ dàng từ bỏ, nằm giải lao một lúc ở chỗ đất khá sạch, lúc này, một đám người ồn ào từ phía xa đi tới. Có mấy hán tử xách một pho tượng đá, chậm rãi đi tới.
    Tạ Liên khẽ ngẩng đầu: “Đó là?”

    Mộ Tình cũng liếc mắt nhìn: “Chắc là thần mới trấn ở đây đi.”

    Tạ Liên im lặng không nói.

    Nếu như trong quá khứ, chắc chắn tượng thần trấn địa hàng đầu được lựa chọn là thái tử, hiện tại không biết thêm vị thần tiên nào đây. Quá nửa là Quân Ngô, cũng có thể là một vị thần quan mới thăng cấp.

    Dừng một chút, Tạ Liên vẫn nhịn không được muốn nhìn thử, người thay thế chính mình sẽ là ai, liền miễn cưỡng đứng dậy, tiến đến đám người phía trước xem sao. Tượng đá này đưa lưng về phía y, không thấy rõ mặt, có điều, tựa hồ như đang quỳ. Y càng tò mò muốn xem xem, rốt cuộc tượng thần vị nào lại quỳ như vậy? Tạ Liên đi một vòng lớn, quẹo vào khúc cua đến xem.

    Vừa nhìn thấy, toàn bộ đầu óc y đều trống rỗng.

    Mặt tượng thần kia, lại chính là y!

    Tượng này quỳ trên mặt đất, một bên có người thô lỗ vỗ vỗ đầu của nó: “Cuối cùng vận cũng đến rồi, cháu trai này, cũng nặng lắm đấy nhá!”

    “Làm sao lại làm cái tượng như vậy? Chẳng trách khó coi là phải, lấy tượng Thần Vũ Đại Đế không được à? Đây không phải cái người……”

    “Cái người kia, đúng không? Bây giờ không phải lạy hắn sẽ xui xẻo sao? Các ngươi còn dám bái cơ à? lại đặc biệt chở tới đây……”

    “Các ngươi chả hiểu gì sất. Bái ôn thần xác thực sẽ xui xẻo, nhưng tượng đá này không phải đem ra bái, mà là đem ra giẫm. Đem ôn thần đạp ở dưới chân, không phải là có thể phù hộ chính mình vận may tới tấp hay sao?”

    Mọi người bỗng nhiên tỉnh ngộ: “Thật ngụ ý, ngụ ý hay lắm!”

    Phong Tín cùng Mộ Tình cũng cảm giác không đúng, vừa tới nhìn liền không nói ra lời. Phong Tín tức giận muốn bùng nổ, Mộ Tình kéo kéo hắn, ánh mắt nhắc nhở, đoạn nói: “Thái tử cũng không có la, ngươi la cái gì?”

    Tạ Liên xác thực không lên tiếng, Phong Tín không biết y đang suy tính gì, cũng không tiện manh động, miễn cưỡng nuốt xuống, trong đôi mắt nhưng muốn phun ra lửa. Rốt cục, có người thầm nói: “Chuyện này…… Có phải là có chút bất ổn hay không a? người ta tốt xấu cũng là thần, là thái tử điện hạ.”

    “Này, Tiên Lạc vong quốc rồi, còn thái tử điện hạ nào ở đây.”

    lại có người nói: “Lời ấy sai rồi. Chúng ta đạp ôn thần, chẳng những không có không thích hợp, hắn trái lại nên cảm tạ chúng ta mới phải.”

    Tạ Liên bỗng nhiên hỏi: “Nha? Tại sao phải cảm tạ các ngươi?”

    Người kia hùng hồn nói: “Bậc cửa chùa miếu biết không? Ngàn người giẫm vạn người đạp, thế nhưng, ông đây không gặp gia đình giàu có nào muốn mua bậc cửa chùa chịu tội thay? Bởi vì mỗi cước giẫm vào cửa, cửa kia liền thay bọn họ chuộc một phần tội, trả lại một phần khoản nợ, tích một phần âm đức. Ý nghĩa này với quỳ xuống đất cũng như nhau. Chúng ta mỗi khi giẫm trên đầu hắn một cước, hoặc là phun một bãi nước miếng, còn không phải đang tích góp công đức cho gã thái tử kia à? Vì lẽ đó, hắn nên cảm tạ chúng ta mới phải……”

    Tạ Liên cũng nghe không nổi nữa.

    Người kia vừa nói đến hai chữ “cảm tạ”, y lập tức giơ quyền nhào tới.

    Trong đám người nhất thời sôi sùng sục: “Ngươi làm gì!” “Đánh người rồi!” “Ai ở đây gây sự?!”

    Phong Tín đã sớm muốn đánh người, cũng hét lớn một tiếng, gia nhập chiến cuộc. Mộ Tình không biết từ khi nào cũng bị liên lụy. Nói chung, ba người đều đấu võ. Trong trận hỗn chiến, Tạ Liên nhiều lần suýt bị kéo lụa trắng trên mặt xuống, may mà không có. Ba người thân thủ tốt, nhưng bên kia người đông thế mạnh, thêm vào đó Mộ Tình kéo hai người kia lại, nhắc nhở bọn họ đánh chết phàm nhân tội càng thêm tội, hỗn chiến chả đâu vào đâu cả, cuối cùng tuy rằng đã đánh hả hê, nhưng ba người đã bị đuổi ra ngoài.

    Ba người tả tơi chật vật đi dọc bờ sông, đi một lúc cước bộ mới dần chậm lại. Mộ Tình khắp mặt xanh tím, nổi giận đùng đùng: “Nhọc nhằn khổ sở cả ngày, thế mà lại đánh một trận, cuối cùng cái gì cũng không lấy được!”

    Phong Tín lau quệt vệt máu bên mép: “Lúc này rồi mà ngươi còn đề cập đến chuyện tiền nong?”

    Mộ Tình nói: “Cũng bởi vì là lúc này, cho nên mới muốn nhắc đến tiền nong! Đây là thời điểm nào hả? Thời điểm bụng ăn không no lạnh không áo mặc! Coi như không thừa nhận cũng vô dụng, nhưng không có tiền thì không thể được! Hai người nhẫn nhịn chút thì chết sao?”

    Tạ Liên không nói gì. Phong Tín nổi giận: “Nhịn thế nào hả? Tượng của bản thân bị quỳ dưới đất cho người ta giẫm vào mặt! Nếu đổi lại là ngươi thì có dễ dàng buông tha không.”

    Mộ Tình nói: “Từ lúc thua trận đến bây giờ, cũng không phải lần đầu tiên gặp chuyện như vậy, nhất định sau này còn gặp nhiều hơn. Nếu như huynh ấy không tập làm quen, chỉ sẽ không sống nổi.”

    Phong Tín gai hết cả mắt: “Tập mãi thành quen? Quen cái gì cơ? Nhịn cho người khác sỉ nhục? Hay để người khác giẫm lên mặt liên tục? Tại sao những chuyện như vậy phải làm quen chứ hả?”

    Tạ Liên trong lòng buồn bực: “Được rồi! Đừng ầm ĩ nữa. Loại chuyện nhỏ như vậy không đáng làm ầm lên thế đâu.”

    Hai người kia thức thời im bặt.

    Dừng một chút, Tạ Liên thở dài thườn thượt: “Đi thôi. Tìm một chiếc xe đi đón mẫu hậu phụ hoàng. Đêm nay phải rời khỏi tòa thành này rồi.”

    Phong Tín đáp: “Được.”

    Hai người sóng vai đi một đoạn, chợt phát hiện Mộ Tình không theo lên. Tạ Liên quay đầu lại, thắc mắc gọi, “Mộ Tình?”

    Trầm mặc một hồi Mộ Tình mới lên tiếng: “Thái tử điện hạ, ta nghĩ nên nói với huynh một chuyện.”

    Tạ Liên nhìn hắn: “Chuyện gì?” Phong Tín nóng nảy nói: “Ngươi lại làm sao nữa? Đã bảo đừng ầm ĩ, ngươi còn muốn thế nào?”

    Mộ Tình nói: “Ta muốn rời đi.”

    “……”

    Tuy rằng trước khi hắn mở miệng, Tạ Liên mơ hồ đã có dự cảm không lành, nhưng đến khi hắn thật sự mở miệng nói ra câu này, Tạ Liên vẫn nín thở.

    Phong Tín cứ ngỡ mình nghe lầm: “Cái gì? Ngươi nói cái gì?”

    Mộ Tình đứng thẳng người, đôi mắt đen lộ vẻ bình tĩnh, vẻ mặt thản nhiên nói: “Xin huynh cho phép ta rời đi.”

    Phong Tín: “Rời đi? Ngươi rời đi thái tử điện hạ phải làm sao bây giờ? Quốc chủ vương hậu bọn họ làm sao bây giờ?”

    Mộ Tình há hốc miệng, cuối cùng vẫn nói: “Xin lỗi, ta không thể tiếp tục nữa.”

    Phong Tín: “Không phải chứ, ngươi nói rõ ràng xem nào, vì sao lại không thể tiếp tục?”

    Mộ Tình đáp: “Quốc chủ cùng vương hậu là phụ mẫu thái tử điện hạ, mà ta cũng có mẫu thân ở nhà, bà cần ta chăm sóc. Đi chăm sóc cho phụ mẫu người khác mà không quan tâm đến mẫu thân mình, ta làm không được. Vậy nên, xin lỗi huynh, ta không thể nào tiếp tục ở cạnh huynh được nữa.”

    Tạ Liên dường như sắp ngất đi, mệt mỏi tựa vào một bờ tường. Phong Tín lạnh lùng thốt: “Đây là nguyên nhân hả? Tại sao trước kia không nghe ngươi nói tới?”

    Mộ Tình thở dài: “Đây chỉ là một trong nhiều nguyên nhân. Còn có một nguyên nhân là, ta cảm thấy mỗi lần lâm vào khốn cảnh, mà nên làm gì để thoát khỏi cảnh khó, điểm này suy nghĩ chúng ta khác biệt. Thứ cho ta nói thẳng, nếu còn tiếp tục như vậy, mười ngàn năm cũng không cách nào thoát khỏi cảnh này được đâu. Vì thế, không cùng chí hướng không thể chung sống*.”

    *Nguyên văn: Đạo bất đồng bất tương vi mưu, không cùng chí hướng, quan điểm thì không thể hợp tác, bàn luận.

    Phong Tín giận quá hóa cười, gật gật đầu tỏ vẻ đồng ý, quay sang nói với Tạ Liên: “Điện hạ, huynh đã nghe chưa? Huynh có nhớ ban đầu ta nói thế nào không? Chính là, nếu như huynh bị cách chức, khẳng định hắn là người đầu tiên bỏ trốn. Ta nói không sai chứ?”

    Mộ Tình tựa hồ bị hắn chọc giận, lạnh giọng nói: “Đừng có chọc phiền người khác, ta chỉ là ăn ngay nói thật thôi. Mỗi người đều có chủ tâm của mình, không có người nào từ nhỏ đã là chính đạo nhân gian, là trung tâm của thế giới cả. Có thể ngươi yêu thích vây quanh người khác, nhưng người khác không hẳn như thế với ngươi đâu.”

    Phong Tín nói: “Ngươi lôi đâu ra nhiều câu ngụy biện thế? Chẳng muốn nghe. Nói thẳng một câu ta chính là đồ vong ân phụ nghĩa không được sao?”

    “Được rồi!”

    Nghe Tạ Liên lên tiếng, hai người đồng loạt ngừng lại. Tạ Liên bỏ tay từ trên trán xuống, quay sang nhìn Mộ Tình một lúc lâu: “Ta không thích miễn cưỡng người khác.”

    Mộ Tình hơi mím mím môi, nhưng vẫn đứng thẳng tắp.

    Tạ Liên khẽ buông một câu: “Đệ đi đi.”

    Mộ Tình liếc nhìn y, không nói lời nào, chỉ bái một cái xong xoay người đi thật.

    Trơ mắt nhìn bóng lưng của hắn dần dần biến mất ở trong bóng đêm, Phong Tín vẫn chưa thể tin nổi: “Điện hạ, huynh cứ như vậy mà thả hắn đi?”

    Tạ Liên thở dài: “Không phải thả? Ta đã nói ta không thích miễn cưỡng.”

    Phong Tín mắng: “Không phải gì chứ? Tiểu tử này! Hắn hắn làm cái gì thế? Nói đi là đi luôn?! Đi luôn rồi? Mẹ kiếp ta thao!”

    Tạ Liên ngồi xổm ven bờ sông, xoa xoa mi tâm: “Được rồi. Nếu tâm đệ ấy đã không muốn ở lại, lưu giữ còn có thể làm gì chứ? Chẳng lẽ lại lấy dây trói lại, để đệ ấy giặt giũ cho ta sao?”

    Phong Tín cũng không biết nên nói cái gì, cùng ngồi xổm xuống cạnh Tạ Liên, lát sau hít mạnh một hơi: “Mẹ kiếp, tiểu tử này có thể cùng hưởng phú quý, nhưng lại không muốn cùng chung hoạn nạn, vừa xảy ra chuyện liền chạy, ân tình huynh đối với hắn nửa điểm cũng chẳng thèm nhớ!”

    Tạ Liên nói, “Là ta bảo đệ ấy không cần nhớ kĩ, còn đệ…… đừng treo chuyện này trên miệng nữa, quên hết đi.”

    Phong Tín nói, “Vậy hắn cũng không thể quên hết sạch chứ? Ta thực sự là thao mà! Có điều điện hạ huynh cứ yên tâm, ta chắc chắn sẽ không rời đi.”

    Tạ Liên cười gượng gạo, nói không ra lời. Phong Tín lại đứng bật dậy: “Chúng ta phải đi đón quốc chủ cùng vương hậu nữa? Để ta đi tìm xe, huynh cứ ở nơi này chờ đi.”

    Tạ Liên gật gật đầu: “Làm phiền đệ rồi. Nhớ cẩn thận một chút.”

    Phong Tín gật đầu đáp lại, cất bước rời đi. Tạ Liên cũng đứng dậy, đi dạo dọc theo bờ sông, cả người như bay theo gió không còn chút cảm giác.

    Mộ Tình rời đi, thật sự khiến y hoảng sợ.

    Từ trước tới giờ, Tạ Liên chưa từng nghĩ sẽ có phụ cận nào rời đi. Hơn nữa, y tin tưởng cái gọi là “vĩnh viễn”, tỷ như bằng hữu vĩnh viễn là bằng hữu, sẽ không phản bội, sẽ không lừa dối, sẽ không chia cắt. Có lẽ sẽ chia xa, nhưng tuyệt nhiên không phải vì loại lí do “ngày tháng khổ cực ta không vượt qua nổi” lãng xẹt này.

    Tỉ như một câu chuyện xưa cũ, anh hùng và mỹ nhân được ông trời tác hợp vĩnh viễn không chia lìa, mà nếu có thì cũng phải đợi đến lúc đoạn tuyệt cõi trần. Chứ chẳng thể nào vì anh hùng ưa thịt mĩ nhân chuộng cá, hay là anh hùng ghét mỹ nhân tiêu tiền mỹ nhân khinh anh hùng chân tay thô mà chấm dứt quan hệ được.

    Một bước lỡ lầm trong nháy mắt mà ngã xuống đất vạn trượng, tư vị phàm gian quả thật không tốt chút nào.

    Đi lung tung một đường, bỗng nhiên trước mắt hiện ra vài tia sáng lấp lánh. Tạ Liên lúc này mới phục hồi tinh thần lại, định thần nhìn kĩ mới thấy hóa ra là một chiếc hoa đăng đang trôi bồng bềnh trên mặt sông, theo dòng nước dạt tới phía này. Còn có mấy tiểu hài nhi, cười hì hì ở bờ sông đùa bỡn náo nhiệt.

    Tạ Liên chợt nhớ tới: “A, hôm nay là Trung Nguyên rồi.”

    Trước kia ở Hoàng Cực quán, mỗi dịp tết Trung Nguyên đều sẽ tổ chức nghi thức đại thịnh, từ sớm đã háo hức chờ đợi vui đến không thể nào quên. Nhưng đã lâu rồi, căn bản không còn nhớ rõ nữa. Y lắc lắc đầu, tiếp tục tiến lên phía trước. Lúc này trước mặt truyền đến một âm thanh: “Tiểu oa nhi, có mua hay không nào?”

    Thanh âm này già nua héo úa, còn mang theo tia quỷ khí nồng đượm. Tạ Liên bản năng phát giác không đúng, ngẩng đầu thì thấy hai đứa nhỏ đứng ven đường, trong tay ôm đèn vừa hiếu kì vừa rụt rè xem vật gì đó.

    Đối diện hai tiểu hài tử là một người đang ngồi. Giống như một ông lão khoác tấm áo đen sờn rách, bẩn thỉu đến nỗi hòa luôn vào trong bóng đêm. Trên tay lão nâng một chiếc đèn hoa đăng, thành thành thật thật mà nói: “Đây là đèn trẻ nhỏ nha, có thể khác với đèn trong ngực hai đứa nhưng lại là một món bảo bối đấy. Đốt đèn cầu nguyện, đảm bảo linh nghiệm.”

    Hai tiểu nhi nửa tin nửa ngờ: “Thật, có thật không?”

    Lão giả kia nói: “Đương nhiên là thật rồi. Hai đứa xem đi.”

    Đèn trong tay lão, rõ ràng vẫn chưa nhen lửa, nhưng lại phát ra ánh sáng đỏ hồng mờ nhạt. Mà mấy chục đèn hoa đăng bày phía dưới, sáng xanh thăm thẳm lúc ẩn lúc hiện, vô cùng quỷ dị.

    Hai tiểu hài tử trầm trồ kinh ngạc, nhưng Tạ Liên lại nhất thanh nhị sở. Kia đâu phải bảo bối quý giá gì? Rõ ràng là lân quang người chết!

    Bên trong hoa đăng chắc chắn giam giữ hồn phách tiểu quỷ, nên mới phát ra quỷ quang mờ nhạt. Mà lão già kia chắc chắn là tên đạo sĩ dởm nào đó, không biết túm được lũ cô hồn dã quỷ xui xẻo ở đâu, đem tết thành đèn. Hai tiểu nhi kia không rõ ra sao, vỗ tay vui mừng còn muốn mua. Tạ Liên đi nhanh chân bước lên phía trước: “Đừng mua. Lão lừa các ngươi đấy.”

    Ông lão kia trợn mắt nói: “Tiểu tử này, ngươi nói cái gì đấy!”

    Tạ Liên trực tiếp vạch trần: “Đèn này không phải bảo bối mà là yêu khí, bên trong chứa quỷ, các ngươi nếu như lấy về chơi đùa, nhất định sẽ bị quỷ quấn lấy.”

    Hai tiểu nhi vừa nghe có quỷ, nào dám ở lại, “Oa” một tiếng khóc thét chạy biến. Ông lão kia nhảy dựng lên ba thước, tức muốn thổ huyết: “Dám làm hư chuyện buôn bán của ta!”

    Tạ Liên lại nói: “Ngươi sao có thể buôn bán đồ vớ vẩn được chứ? Đừng nói tiểu hài nhi không biết gì, cho dù người lớn mua bị tà khí bên trong quấn lấy cũng sẽ gặp vận rủi, nói không chừng sẽ bị oan hồn quấn lấy, đây chẳng phải gây nghiệt sao? Nếu như ngươi nhất định muốn bán thứ này, thì sang địa phương chuyên biệt mà bán.”

    Lão giả kia nói: “Ngươi nói nghe nhẹ nhàng ghê, làm gì có nơi nào chuyên biệt mua bán thứ này! Mọi người không phải toàn tùy tiện tìm sạp ven đường à!” Nói xong ôm lấy đống hoa đăng xấu xí quấn lại, thở hồng hộc muốn rời đi. Tạ Liên vội ngăn: “Chờ chút!”

    Lão giả kia hỏi: “Sao? Muốn làm gì? Hay ngươi muốn mua?”

    Tạ Liên nói: “Không phải chứ, ngươi vẫn định đem sang chỗ khác bán à? Ta hỏi ngươi, những quỷ hồn này ngươi bắt ở đâu?”

    Lão giả kia đáp: “Bắt ở chiến trường hoang dã, đâu đâu cũng có.”

    Đây chẳng lẽ là các vong hồn du đãng của binh sĩ sao?

    Nghe đến câu này, Tạ Liên không thể khoanh tay đứng nhìn nữa, nghiêm nghị nói: “Chớ được bán. Hôm nay là Trung Nguyên a, vạn nhất gây ra chuyện gì, không phải rất buồn sao. Hơn nữa những thứ này đều là hồn thiêng của quân sĩ, sao ngươi có thể bán như món đồ chơi kiếm tiền lời?”

    Lão giả kia lại nói: “Người đã chết cũng chỉ như đám khói thôi, quản thiêng hay không thiêng làm gì? Đương nhiên bộ xương già của ta quan trọng hơn rồi, mọi người đều muốn kiếm sống, không cho ta bán ta lấy không khí mà ăn ư? Thấy ngươi nhiệt tình như vậy, hay ngươi dùng tiền mua a?”

    “Ngươi……”

    Cuối cùng, Tạ Liên vẫn là chịu nhận thua: “Được, ta mua.” Y thò tay vào trong túi, vơ vét tất cả ngõ ngách, móc ra mấy cái món tiền nhỏ, “Bằng này đủ chưa?”

    Ông lão kia liếc mắt nhìn: “Không đủ! Có tí bọ, bằng này làm sao đủ?”

    Tạ Liên cũng không biết mua đám hoa đăng này mất bao nhiêu tiền, bởi từ trước y mua đồ chưa bao giờ đắn đo giá cả, đành bất đắc dĩ dựa vào vốn hiểu biết ít ỏi của mình mà cò kè mặc cả: “Những hoa đăng này không có đẹp, hơn nữa còn rất xúi quẩy, rẻ hơn chút đi mà.”

    Lão giả kia nói: “Cái giá này ngươi còn bảo tiện nghi cho ta hay sao? Chưa từng thấy người nào nghèo như ngươi, thật sự quá mất mặt!”

    Tạ Liên bị lão nói như vậy liền tức giận:”Ta là thái tử nhá, đời này chưa có ai nói ta nghèo đâu?” Vừa dứtlời, y liền hơi hối hận, có điều ông lão kia căn bản không coi là thật, cợt nhảđáp lại: “Ngươi là thái tử, vậy ta chính là cha hoàng đế rồi!”

    Tạ Liên có chút vui mừng, lại có chút lúng túng,đành mặc kệ lão thẳng thắn nói: “Có bán hay không? Ta không có tiền nữa đâu.”

    Một phen tính toán chi li, hai người cuối cùngcũng coi như thành giao. Tạ Liên dùng số tiền ít ỏi này, mua mười mấy ly quỷ hoa đăng, ôm tới bờ sông. Ông lão kia lấy tiền xong chạy như một làn khói, Tạ Liên ngồi lại bên bờ sông, mở ra từng nút thắt quấn quanh hoa đăng, đem lũ tiểu quỷ bị bùa chú phong ấn lại phóng sinh, thuận tiện làm chút pháp sự cho chúng.

    Từng đốm quỷ hỏa xanh thăm thẳm bay ra. Những hồn phách này đều vừa mới chết không lâu, ngơ ngơ ngác ngác không có ý thức của mình, cũng còn rất suy yếu, cho nên mới phải bị lão già kia túm lấy. Sau khiđược thả ra khỏi hoa đăng chật hẹp, chúng đều vây quanh Tạ Liên, thân cận bay xung quanh thỉnh thoảng còn dụi dụi y. Tạ Liên đứng dậy, nhẹ giọng nói:”Đi thôi, đi thôi.”

    Được y dùng tay thả nhẹ, những quỷ hồn bay càng lên cao, trôi về phía chân trời rồi dần dần tản đi. Đây cũng thể hiện một điều,hồn về với trời đất rồi.

    Tạ Liên đứng im trong đêm tối, một lúc lâu, chợt nghe phía sau truyền đến một âm thanh nho nhỏ.

    Thanh âm kia khẽ gọi: “Thái tử điện hạ……”

    Tạ Liên ngẩn ra, lập tức nhìn tới chỗ phát ra âmthanh, lúc này mới phát hiện, còn sót lại một quỷ hỏa nho nhỏ, không có thăng thiên, cũng không có tản thành đốm lửa nhỏ.

    Xem ra, tiểu quỷ này so với tiểu quỷ khác mạnh hơn, không những có ý thức của mình, còn có thể nói chuyện. Y đi tới, cảm thấythực kì lạ: “Mới vừa rồi là ngươi ở đây gọi ta phải không? Ngươi…… Nhận ra ta?”

    Quỷ hỏa kia được y chú ý tới, tựa hồ vui sướngnhảy nhót, từ dưới đất bay lên, nghe thanh âm hình như là một thiếu niên. Nó nói: “Ta đương nhiên nhận ra huynh!”

    Tạ Liên bây giờ mới để ý toàn thân mình đều dính bùn, thực kì dị quái đản,càng ngày càng lúng túng, tay nắm lại che trên miệng,thật sự muốn không thừa nhận, nói ngươi nhận lầm rồi mau quên đi. Một lát sau,y nghiêm mặt nói: “Ngươi tại sao còn ở lại? Không phải ta mới vừa độ hóa cho các ngươi sao? Lẽ nào ta làm thiếu một bước rồi?” Không phải vậy thì sao làm pháp sự xong, còn sót lại một?

    Quỷ hồn vô danh bay qua bay lại trước mặt y,không xa không gần: “Không. Huynh chẳng hề làm gì sai. Chỉ là chính takhông muốn rời đi thôi.”

    Tạ Liên suy nghĩ một chút, hỏi: “Ngươi còn có tâm nguyện cùng chấp niệm chưa hoàn thành sao?”

    Quỷ Hồn vô danh đáp: “Đúng thế.”

    Tạ Liên nói: “Như vậy, nói thử ta nghe, là cái gì? Nếu không phải chuyện rất khó, ta sẽ tận lực giúp ngươi hoàn thành.”

    Sau lưng quỷ hồn vô danh là ba ngàn ngọn thiên đăng đang chậm rãi bay lên, nó nói: “Người ta yêu còn đang trên cõi đời này.”

    Trầm mặc trong chốc lát, Tạ Liên nói: “Thì ra là như vậy. Nương tử của ngươi sao?”

    “Không, Điện hạ. Chúng ta chưa có kết hôn.”

    “A.”

    Quỷ Hồn nói tiếp: “Kỳ thực, chắc huynh ấy*không nhớ đến ta đâu. Chúng ta thậm chí còn chưa từng nói chuyện.”

    *Giải thích một xíu: trong tiếng tung của ngôi thứ 3 bất kẻ nam hay nữ đều đọc là /tha/,vì thế, nếu không nhìn mặt chữ sẽ dễ nhầmlẫn giữatrai và gái.

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Chưa từng nói chuyệnqua mấy lần? Đã như vậy, sao lại kêu là “ái nhân”? Rốt cuộc là quốc sắc thiên tư cỡ nào?”

    Trầm ngâm một lúc, y hỏi tiếp: “Vậy, tâm nguyện của ngươi là gì đây?”

    Quỷ Hồn đáp: “Ta muốn bảo vệ huynh ấy.”

    Thông thường, những quỷ hồn kiểu như vậy tâm nguyện sẽ là “Ta muốn cho nàng biết ta thích nàng” “Ta muốn cùng nàng ôn lại chuyện xưa”, hoặc là đáng sợ hơn thì có “Ta muốn nàngtheo ta xuống”.Còn “Bảo vệ”, đúng thật là không thấy nhiều, Tạ Liên ngơ ngẩn, nói: “Nhưng ngươi đã không còn thuộc về thế giới này a.”

    Quỷ hồn nói: “Vậy thì đã sao.”

    Tạ Liên nói: “Nếu còn cố chấp, ngươi sẽkhông yên nghỉ được.”

    Nhưng quỷ hồn lại dửng dưng như không: “Ta nguyện vĩnh viễn không yên nghỉ.”

    Cô hồn này cố chấp cực kì. Lẽ ra, quỷ hồn cốchấp như vậy, tám chín phần mười sẽ vô cùng nguy hiểm, nhưng chẳng biết vì sao,Tạ Liên không cảm nhận được bất kỳ sát khí nào trên người nó, bởi vậy cũngkhông lo lắng nhiều: “Nếu như ái nhân ngươi biết chuyện này, chỉ sợ sẽ áy náy buồn phiền đi.”

    Quỷ Hồn vô danh chần chừ chốc lát, nói:”Vậy ta không cho huynh ấy biết là được rồi.”

    Tạ Liên nói: “Nếu thấy được cũng sẽ biết.”

    Quỷ hồn nói: “Vậy không để cho huynh ấy phát hiện ta đang bảo vệ là tốt thôi.”

    Nghe đến đây, Tạ Liên tâm cũng không nhịn đượckhẽ động, thầm nghĩ, người này “yêu”, không chỉ là nói suông đâu.

    Những quỷ hồn trong hoa đăng lão giả đều bắt từchiến trường, vậy quỷ hồn trước mắt này, nhất định cũng là binh sĩ trẻ tuổirồi. Y chậm rãi nói: “Trận chiến loạn khiến ngươi phải rời xa người mình yêu…… Xin lỗi. Ta đã không thắng được.”

    Quỷ hồn vô danh lại nói: “Vì huynh chếttrận là vinh quang chí cao vô thượng của ta.”

    Tạ Liên lập tức ngây ngẩn cả người.

    “Vì thái tử chết trận chính là vinh quangchí cao vô thượng của binh lính Tiên Lạc”, những lời này là khẩu hiệu củamột vị tướng quân dùng để giáo dục binh lính, dùng nó để kích thích tinh thầnbinh sĩ, tuyên bố cho dù chết, bọn họ cũng sẽ chết có ý nghĩa, chết rồi phảihướng về tiên cảnh. Đó đương nhiên là lời nói dối. Không ngờ tới, binh sĩ trẻtuổi này chết đi, hồn phách lưu ly ở nhân gian, nhưng vẫn như cũ vững vàng nhớkỹ câu nói này. Hơn nữa, còn đáp thật trân trọng trang nghiêm.

    Bỗng nhiên giữa lúc đó, hốc mắt Tạ Liên nónglên, tầm mắt dần mơ hồ. Y nói: “Xin lỗi, nhưng quên đi.”

    Quỷ hồn vô danh chuyển động khiến ngọn lửa càng sáng: “Nhất định sẽ không quên đâu. Thái Tử điện hạ, ta mãi mãi là tín đồtrung thành nhất của huynh.”

    Tạ Liên nén nước mắt, nói: “…… Ta đãkhông còn tín đồ. Tin ta cũng sẽ không có chuyện gì tốt, còn có thể mang đếntai hoạ. Ngươi biết không? Đến cả bằng hữu của ta cũng rời bỏ ta.”

    Quỷ hồn vô danh tuyên thệ: “Nhưng ta sẽ không.”

    Tạ Liên nói: “Ngươi sẽ.”

    Quỷ hồn kiên định: “Tin ta, điện hạ.”

    Tạ Liên: “Ta không tin!”

    Không tin người khác, cũng không tin chính mình.

    Chương 182

    Trong kinh thành canh gác nghiêm ngặt, Tạ Liên đi suốt đêm dài đằng đẵng, đến một tòa thành khác.

    Y vẫn đem quốc chủ và vương hậu thu xếp ở nơi kín đáo, bản thân mình với Phong Tín thì ra ngoài kiếm tiền. Nhưng lúc trước trong một toà thành cũng chẳng kiếm được bao nhiêu tiền, không thể nào đến một toà thành khác lại bỗng nhiên phát tài.

    Hai người thường làm việc quần quật sau một ngày vẫn chỉ có được chút tiền công ít ỏi, hơn nữa, bởi vì ngày xưa tổ ba người như hình với bóng nay đột nhiên thiếu mất một người, chỉ có hai người đều không thích ứng lắm. Ví dụ như, lúc trước Mộ Tình phụ trách giữ tiền cẩn thận, tùy thời mà kiểm tra số lượng, hiện tại Mộ Tình đi rồi, Phong Tín nói thẳng hắn không chắc giữ rồi có làm mất tiền hay không, vậy nên Tạ Liên không thể làm gì khác hơn là giữ tiền trên người mình. Mỗi lần đếm số tiền nhỏ đến đáng thương kia, y quả thật không thể tin được, đây là thù lao mà mình lao động một ngày mới có. Phải biết, y trước kia, cho dù bố thí ăn mày cũng không dùng số tiền này.

    Không còn Mộ Tình, cũng mất người đưa đồ ăn cho quốc chủ và vương hậu, Tạ Liên cũng không thể làm gì khác hơn mỗi ngày đều dẫn theo Phong Tín, sau đó tự mình đem đồ vật cần thiết đến chỗ quốc chủ và vương hậu ẩn thân. Có thể thường được nhìn thấy con trai, vương hậu ắt hẳn vô cùng vui mừng, mà cũng vì vui mừng tột độ, nàng đã xắn tay áo xuống bếp. Hôm nay, nàng lại cho hai người Tạ Liên và Phong Tìn nếm thử món nàng nấu, kéo bọn họ ngồi vào bàn, nói: “Hai người các ngươi đều phải cẩn thận bồi bổ nha, sao cả hai đều gầy đến như vậy.”

    Phong Tín mồ hôi lạnh chảy ròng, cái mông vừa đặt lên ghế đã giật nảy lên, khoanh tay nói: “Không không không, vương hậu bệ hạ, Phong Tín không dám, vạn vạn không dám!”

    Vương hậu vẻ mặt ôn hoà cười: “Ngươi đứa nhóc này, có cái gì không dám? Đến đây, ngồi xuống.”

    Lời này Phong Tín làm sao nói ra miệng? Là không dám thật, sau khi ngồi xuống nhắm mắt lại bình tĩnh tâm trạng, Vương hậu đưa thành quả nàng làm lụng lên. Phong Tín hít sâu một hơi, sau đó đưa tay ra mở vung nồi, Tạ Liên ngồi trên ghế, hai người nhìn thấy đồ ăn bên trong nồi, đều trông vô cùng thê thảm.

    Tạ Liên chỉ dám thấp giọng nói nhỏ: “Con gà này…… chết thật thê thảm.”

    “……” Phong Tín hơi mấp máy môi, “Điện hạ, huynh nhìn sai rồi, bên trong làm gì có gà.”

    “???” Tạ Liên, “Cái thứ nổi bồng bềnh kia không phải gà thì là cái gì??”

    Phong Tín: “Ta nghĩ chắc là chè đi…… Hình dáng có chút không đúng?”

    Hai người nghiên cứu nửa ngày cũng đoán không ra trong nồi rốt cuộc nấu gì. Vương hậu múc cho Tạ Liên một chén, Phong Tín cướp muôi tự múc cho mình một chén, chờ vương hậu vừa vào gian sau tìm quốc chủ, bọn họ lập tức đem bát chè đổ đi, sau đó làm bộ uống một hơi cạn sạch chưa hết thèm thuồng ngồi lau miệng, nói: “No rồi no rồi.”

    Thấy thế, vương hậu khá là vui vẻ: “Uống ngon không?”

    Tạ Liên nghĩ một đằng trả lời một nẻo: “Uống ngon, uống rất ngon!”

    Vương Hậu vui mừng nói: “Nếu uống ngon thì các ngươi uống thêm một chút đi!”

    Tạ Liên suýt nữa đem cái chén không này ném ra ngoài, đưa khăn tay lên giả vờ giả vịt lau khóe miệng. Lúc này, Vương hậu hình như hơi do dự một lát, mới nói: “Hoàng nhi, cho ta hỏi con một vấn đề, con đừng trách nương lắm miệng nha.”

    Trong lòng Tạ Liên lo lắng, buông khăn mùi soa xuống: “Chuyện gì ạ? Người cứ hỏi đi.”

    Vương hậu ngồi xuống bên cạnh y, nói: “Mộ Tình đứa bé kia đâu? Vì sao mấy ngày nay không đến?”

    Quả nhiên.

    Nghe nàng nhắc đến Mộ Tình, Tạ Liên lòng giật nảy, nói: “A, con dặn dò đệ ấy một vài nhiệm vụ, vì thế đệ ấy đi nơi khác rồi.”

    Vương hậu thở phào nhẹ nhõm, gật đầu vài cái, lập tức, lại nói: “Vậy nó lúc nào mới về?”

    Tạ Liên mở miệng: “Có thể là, một thời gian rất dài chỉ có thể ở bên ngoài…… Không về được rồi.”

    Nghe vậy, Vương hậu nhìn có chút ủ rũ, Tạ Liên cảm giác được, bẻn nói: “Sao vậy ạ?”

    Vương hậu lập tức phủ nhận: “Không có việc gì.”

    Nhưng Phong Tín tinh mắt, bỗng nhiên nói: “Vương hậu, tay của người bị sao vậy?”

    Tay?

    Tạ Liên vừa cúi đầu nhìn, nhất thời kinh ngạc.

    Đôi bàn tay mẫu thân y lúc trước được bảo dưỡng, duyên dáng sang trọng, giờ khắc này, lại khiến cho người nhìn thấy có chút sợ hãi. Đốt ngón tay nơi nơi đều bị rách, mơ hồ còn có chút vết máu. Tạ Liên đứng bật dậy, kéo tay nàng hỏi: “Chuyện gì thế này?”

    Vương hậu vội hỏi: “Không có chuyện gì. Chỉ là giặt sạch vài bộ xiêm y với chăn màn, cũng không thể nào không tắm cho được.”

    Tạ Liên bật thốt lên: “Người vì sao phải tự mình tắm? Người có thể……”
    Còn chưa dứt lời, y liền nghẹn họng. Có thể làm gì? Có thể sai bảo cung nữ tôi tớ đến tắm cho? Có thể sai bảo Mộ Tình đến giúp đỡ? Cũng không thể nữa rồi.

    Trên đường bị lưu vong, cho đến bây giờ, Mộ Tình là kẻ hầu thân cận nhất, ôm hết các loại việc sinh hoạt hằng ngày của ba người, y vừa đi, hết thảy những việc vặt vãnh, cũng chẳng có ai làm.

    Không còn ai nấu cơm, không ai giặt quần áo, không ai gấp chăn nữa rồi. Những tháng ngày đơn giản vô cùng kia, đột nhiên trở nên chỗ nào cũng không thuận lợi. Tạ Liên miễn cưỡng nhịn xuống, bởi vì chuyện y cần bận tâm rất nhiều, nhưng người mẫu thân đã quen hưởng lạc của y nào đã từng làm qua những việc nặng như vậy? Nhưng nếu như vương hậu không tự mình động thủ, có ai đến giúp được đây?

    Trầm mặc một lát, Tạ Liên bảo: “Người cứ nghỉ ngơi đi, để con làm cho”

    Vương hậu cười cười: “Không cần. Tốt nhất là con vẫn nên làm chuyện của mình. Ta giặt quần áo nấu cơm nấu nước thì thế nào, mỗi ngày cũng nhàn rồi không có việc gì làm, mình tự thân vận động, cũng rất thú vị mà. Nhìn thấy các con yêu thích như thế, ta cũng có tư vị.”

    Nồi chè này là mẫu thân y dùng đôi tay như thế làm. Thế nhưng, bọn họ một hớp cũng không uống, lén lút đổ sách. Tạ Liên và Phong Tín liếc mắt nhìn nhau, đều cảm thấy khó chịu. Lúc này, Vương hậu lại nói: “A đúng rồi, còn có một việc. Các con ngày mai có thể bốc vài thang thuốc về hay không?””

    Tạ Liên hơi tròn mắt: “Thuốc? Thuốc gì ạ?”

    Vương hậu vẻ mặt buồn rười rượi, nói: “Chậc, ta cũng không biết, nếu không con đi ra hiệu thuốc hỏi thử xem, chứng bệnh ho ra máu thì phải dùng thuốc gì?”

    “Ho ra máu?!” Tạ Liên ngạc nhiên, “Ai ho ra máu? Người sao? Phụ hoàng sao? Hai người vì sao không nói sớm?”

    Thanh âm y hơi lớn, Vương Hậu lập tức ngăn lại: “Nói nhỏ thôi!” Nhưng mà, đã muộn, sau nhà truyền tới một thanh âm nổi giận đùng: “Ta… ngươi không cần lắm chuyện!”

    Là quốc chủ. Thấy đã bị hắn nghe được, Vương hậu cũng không che giấu nữa, chạy vào trong phòng nói: “Nhưng bệ hạ cứ để như vậy cũng không phải là biện pháp hay mà!”

    Tạ Liên đi thẳng vào nhà sau, thấy quốc chủ vùi trong chăn rách. Những ngày qua y không nhìn kỹ, hiện tại nhìn thấy, quốc chủ vẻ mặt có bệnh, hai gò má đều bị hãm xuống, ở trong căn phòng âm u, càng mang vẻ tiều tụy vô cùng. Ai là quân chủ cao ngạo, rõ ràng chỉ là lão già nát rượu khuôn mặt xám xịt.

    Tạ Liên không cần bắt mạch đã biết, nhất định là bị bệnh rất lâu, hơn nữa bệnh không hề nhẹ, thậm chí trong phòng toàn bộ đều ngập tràn một luồng bệnh khí, làm người ta hít thở không thông. Nhớ đến Vương Hậu cũng nói “Chứng bệnh ho ra máu”, y càng hoảng loạn, âm thanh cũng lớn hơn: “Chuyện gì thế này?!”

    Quốc chủ xanh mặt nói: “Ngươi ăn nói cái gì thế?”

    Vương hậu và Phong Tín đều lại gần. Tạ Liên nói: “Người không cần quan tâm con ăn nói thế nào. Bị bệnh thì vì sao không nói sớm?”

    Quốc chủ tức giận nói: “Ngươi đây là đang giáo huấn cô vương* ư? Cho dù thế nào, cô vương nên nói cái gì không nên nói cái gì cũng không cần ngươi đến dạy bảo!”

    *các bậc vương hầu khi xưa hay xưng “cô”, ý bảo mình là người cô đơn nhất thiên hạ.

    Thấy hắn nổi khùng, Tạ Liên không thể tin được, nói: “Thật sự cao không thể nói đạo lý với người sao? Đến lúc này mà người còn cường điệu thân phận và quyền uy của mìn?”

    Quốc chủ giận dữ hét to: “Cút ra ngoài! Cút mau!”

    Vương hậu và Phong Tín vội vàng kéo Tạ Liên ra ngoài, nói: “Hoàng nhi! Không nên như vậy. Ngài ấy là phụ hoàng của con, lại còn bị bệnh, con nhường nhịn chút đi.”

    Đã chạy nạn lại còn mang bệnh, đã vướng tuyết lại còn thêm sương. Tạ Liên vùi mặt trong lòng bàn tay, nói: “Mẫu hậu! Hai người tại sao không chịu nói sớm? Nói sớm một chút, có thể đã không kéo dài thành chứng ho ra máu rồi! Người biết bệnh này khó trị đến nhường nào không?” Phải nói, với điều kiện kinh tế hiện tại của bọn họ, là căn bản là chữa không được!

    Vương hậu có chút kinh hoảng, lại thương tâm: “Chúng ta…… Chúng ta cũng không biết, lại sẽ nghiêm trọng như vậy.”

    Phong Tín cũng nói: “Đúng vậy. Hơn nữa lúc trước chúng ta phải trốn truy binh Vĩnh An, làm sao có thể chậm trễ cho được?”

    Tạ Liên từ từ nâng mặt lên, mở lời: “Bây giờ ta dẫn phụ hoàng đi tìm đại phu trong thành.”

    Quốc chủ đang nằm trong phòng, cũng hô to: “Không cần thiết!”

    Tạ Liên quay đầu lại, đang muốn nói một câu chuyện bây giờ là do ta quyết định, lại nghe Phong Tín nói: “Điện hạ, nếu như đưa quốc chủ bệ hạ đến y quán trong thành, không tránh khỏi bị để ý.”

    Nghe vậy, động tác Tạ Liên lập tức cứng lại. Vương Hậu mới bảo: “Chúng ta sợ là sợ việc này, nên mấy ngày nay mới vẫn chưa dám nói. Hoàng nhi hay là ngươi trước tiên….. Nghĩ cách đem chút thuốc quay về.”

    Ở nhà sau, quốc chủ lại ho kịch liệt, Vương Hậu vào chăm nom hắn. Tạ Liên sững sờ một lát, liền quay đầu ra ngoài, Phong Tín nói: “Điện hạ! Huynh định làm gì?”

    Tạ Liên không đáp, bắt đầu ở trong phòng lục lung tung tùng phèo. Phong Tín hỏi: “Huynh tìm cái gì?” Y vẫn không đáp, giây lát, tự mình lấy ra một thứ từ dưới đáy hòm.

    Đó là một thanh bảo kiếm tràn đầy nét cổ xưa. Phong Tín vừa nhìn, đã nói: “Huynh lấy Hồng Kính ra làm gì?”

    Trầm mặc một lát, Tạ Liên bảo: “Ta muốn bán nó.”

    Phong Tín kinh hãi, lập tức ngăn lại: “Không được!”

    Tạ Liên cẩn thận đóng hòm lại: “Nhiều thanh kiếm khác đều đem bán cả rồi, cũng chẳng kém cái này.”

    Dọc theo đường đi, vì lộ phí, phí qua cửa, xe ngựa với tiền chuẩn bị khi cần thiết, Tạ Liên đã đem bán hơn một nửa số bảo kiếm mình yêu thích trước kia. Hơn nữa bởi vì không thể đi hiệu cầm đồ lớn nhiều người nhiều miệng, có khi còn bị bọn thương nhân tâm địa hắc ám phát hiện hành tung, đều phải nhịn đau quy ra chút tiền ít ỏi. Phong Tín nói: “Không giống vậy! Huynh không phải rất thích thanh kiếm này sao? Bằng không vì sao lúc trước huynh còn để nó dưới đáy hòm? Hơn nữa đây là kiếm Đế Quân cho huynh, đem bán chẳng phải sẽ có chuyện xấu sao?”

    Tạ Liên giọng nói mệt mỏi: “Yêu thích đến mấy cũng không quan trọng bằng tính mạng, đi thôi, đi thôi.”

    Hai người cầm kiếm, trong thành một đường đi thẳng, đều vô cùng ủ rũ. Đến hiệu cầm đồ, Tạ Liên dừng bước, nhìn kĩ Hồng Kính trong tay. Phong Tín nhìn y, nói: “Bằng không, đừng làm vậy nữa, Chúng ta thử xem xét coi…… có biện pháp khác không?”

    Tạ Liên lắc lắc đầu, bảo: “Không kịp nữa rồi, huống hồ, cũng không biết có biện pháp nào khác hay không, nhưng nhất định phải lấy đủ tiền.”

    Nếu như bọn họ đi trộm, đi cướp, đi lừa tiền, sẽ không có phàm nhân có thể ngăn cản bọn họ lại được, hơn nữa tiền đến còn nhanh hơn. Thế nhưng, bởi vì họ muốn tuân thủ quy tắc thiện ác của nhân loại, nghĩ cách kiếm tiền đàng hoàng tử tệ, mới có thể túng quẫn khó khăn như thế này. Định quyết tâm, Tạ Liên nói: “Nói là phải làm, làm liền rồi đi mua thuốc thôi.” Nói thì nói, chứ chân vẫn chẳng nhích được một li, Phong Tín biết y không nỡ, đây là bảo kiếm cuối cùng trên tay y, bảo: “Hay là xem lại tình hình một chút đi.”

    Đúng lúc này bên kia đầu đường diễn ra một màn ầm ĩ, lao xao ồn ào, có người hô to: “Thằng nào lại gây sự nữa?!” “Gan to quá cơ!” “Bắt nó lại! Bắt lại!”

    Hai người đều kinh ngac Tạ Liên cảnh giác bước qua một bên: “Ai?!”

    Phong Tín cũng rất cảnh giác, đi đến kiểm tra một hồi lâu, yên lòng, trở về, nói: “Không có việc gì! Đừng lo lắng! Việc không liên quan đến chúng ta, không phải đến tìm chúng ta, cũng không phải binh lính Vĩnh An.”

    Tâm tình căng thẳng của Tạ Liên lúc này mới thoáng thả lỏng, nói: “Vậy thì đã xảy ra chuyện gì?”

    Phong Tín mở miệng: “Không biết, hình như là mấy đầy tớ đánh nhau mà thôi, đi xem không?”

    Tạ Liên gật đầu: “Đi, xem là ác bá nào.”

    Hai người cùng tiến đến, chỉ thấy ở giữa đám đông có mấy người đang vật lộn, người vây xem vỗ tay khen hay. Phong Tín vỗ vỗ lưng một người đứng bên đường đang vui mừng vỗ tay, hỏi: “Người huynh đệ, đã xảy ra chuyện gì?”

    Người qua đường kia cười ha hả: “Ngươi không biết à? Quá đặc sắc! Người hầu đánh chủ nhân!”

    Thế mà lại là chuyện như vậy, Tạ Liên không còn lời nào để nói, thắc mắc: “Lí do gì? Vì sao lại khen hay?”

    Người qua đường kia mới bảo: “Đương nhiên phải khen hay rồi! Tên chủ nhân này nha, thật không phải là người mà! Người hầu này từ nhỏ theo gã, trung thành tuyệt đối, gã thì thế nào! Cứ bóc lột bầy tôi, không cho bao nhiêu tiền công, còn sai khiến người nọ làm trâu làm ngựa cho gã, người hầu này thật sự muốn nhịn cũng không được, kìa kìa các ngươi nhìn xem! Đang đánh kìa!”

    Quả nhiên, người đang đánh vừa đánh vừa chửi, cái gì mà:”Lão tử nhịn ngươi đã lâu rồi!” “Ngươi nhìn lại ngươi xem đã cho lão tử cái gì?!” “Nhà thì nghèo đến đói meo đói mốc, còn cưỡi trên đầu lão tử làm mưa làm gió!” “Từ hôm nay trở đi, lão tử không còn là chó canh nhà ngươi nữa!” Vân vân, chủ nhân bị đánh ôm đầu gào khóc, mọi người vỗ tay kêu quá tuyệt vời, Tạ Liên nghe thấy trong lòng càng căng thẳng hơn, không biết vì sao lông tóc dựng đứng, không tự chủ được nhìn Phong Tín một cái. Phong Tín lại hoàn toàn không nhận ra sự khác thường của y, nghe người ngoài nói tính nết xấu xa của người chủ, thuận miệng bảo: “Thì ra là như vậy, vậy vì chủ nhân này thật sự quá kỳ cục, không trách người hầu này lại phản bội.”

    Lời nói của hắn là vô ý, nhưng trong lòng Tạ Liên lại loạn, nắm chặt Hồng Kính trong tay.

    Đau đầu một phen, bán Hồng Kính đi, hai người cuối cùng cũng coi như có tiền, đi y quán tìm đại phu, mua mấy chục thang thuốc mang về.

    Dược liệu chữa bệnh ho ra máu rất đắt, mà số lượng cần rất lớn, không phải một thang hai thang hay chuyện một ngày hai ngày, bởi vậy đến việc tiếp theo phải làm thế nào, cũng cần lưu ý. Buổi tối, Phong Tín xé mấy bao, ở ngoài phòng sắc thuốc, cầm phiến quạt cói rách để kê, Tạ Liên thì lại lục tung hết mọi thứ trong phòng. Lục một hồi lâu, cuối cùng cũng lấy được một cái thắt lưng vàng rực rỡ mềm mại từ đáy hòm.

    Trước kia, Tạ Liên có bao nhiêu là kiện đai lưng, nhưng kết cục cũng giống như mấy thanh bảo kiếm kia, đều bị đem đi bán. Chỉ còn dư lại một cái cuối cùng này, vốn định để lại làm kỷ niệm, nhưng trước mắt, y quyết định dùng nó làm một chuyện.

    Vừa vặn Phong Tín giương mắt nhìn y, hỏi: “Điện hạ, huynh cầm cái thắt lưng này làm gì? Không phải đến cái này mà huynh cũng muốn bán đi chứ.”

    Tạ Liên thế mà lại gần, đưa đai lưng này cho hắn.

    Thấy thế, Phong Tín lập tức trợn to hai mắt, không hiểu chuyện gì xảy ra: “… Huynh đưa cái này cho ta làm gì??? Điện hạ, huynh vừa nãy đóng hòm, không có nhốt luôn đầu óc vào chứ???”

    “……” Tạ Liên lúc này mới nhớ tới, ở trên Thiên Đình, đưa kim đai lưng còn có một ý nghĩa đặc thù khác, mặt liền đen lại, nói, “Đệ nghĩ nhiều rồi, ta hoàn toàn không phải ý này. Đệ cứ coi như nó là vàng bình thường đi, nhận lấy là được!” Nói xong liền vứt qua. Phong Tín mang theo kim đai lưng trên cổ, trợn mắt hỏi: “Không phải. Huynh cũng nên nói cho ta biết, vì sao đột nhiên đưa vàng cho ta?”

    Tạ Liên bảo: “Đệ xem như là bổng lộc bù cho khoảng thời gian thiếu nợ ngươi đi.”

    Phong Tín buồn bực nói: “Không phải ý đó. Hôm nay huynh làm sao vậy? Lúc này lại cho ta bổng lộc gì nữa? Thay vì cho ta còn không bằng huynh đi mua thêm mấy thang thuốc cho quốc chủ bệ hạ. Không mua cũng được, huynh cứ giữ lại, đây là đồ vật mà chỉ thần quan mới có.”

    Chương 183

    Nghe hắn nói đến thuốc, Tạ Liên quay đầu lại nhìn vào trong phòng, quốc chủ và vương hậu vẫn đang nghỉ ngơi. Giây lát sau, y nói: “Thuốc thì ta có thể từ từ nghĩ cách, còn cái này đệ cứ nhận đi.”

    Y kiên trì muốn cho, Phong Tín không rõ vì sao lại cảm thấy buồn cười, nhún vai một cái, cúi xuống nhặt thanh quạt cói rách nát từ trên đất lên, tiếp tục quạt lửa sắc thuốc: “Vậy được, ta tạm thời giữ dùm huynh. Khi nào huynh muốn lấy lại thì cứ tìm ta.”

    Tạ Liên lắc lắc đầu: “Ta không cần đâu, đệ muốn dùng nó như thế nào mà chẳng được.”

    Bán Hồng Kính, trong tay dư dả được một chút, bọn họ cuối cùng cũng được ăn chút quả ngọt. Nhìn thấy tay nghề kinh người của mẫu hậu, Tạ Liên lời nói uyển chuyển nhẹ nhàng, khuyên mẫu thân cứ đi chăm sóc phụ thân đi, tuyệt đối đừng xuống bếp nữa, để tự bản thân động thủ xử lí nguyên liệu. Tuy rằng y cũng không có kinh nghiệm gì nhiều, nhưng cho dù chưa ăn giò heo thì cũng từng thấy heo đi rồi, làm tí đồ vẫn miễn cưỡng nuốt được, lúc này mới cứu mọi người thoát khỏi nỗi khổ ăn uống.

    Sau cái ngày cùng quốc chủ tranh chấp ấy, trong lòng Tạ Liên kỳ thực rất hối hận, chẳng biết phải nhìn mặt phụ thân thế nào, chỉ có thể tận lực yên lặng mà săn sóc. Chứng bệnh ho ra máu không thể gặp lạnh, y liền mua thêm cho phụ thân chút chăn nệm, lò sưởi, bếp than.

    Truy binh Vĩnh An đối với hoàng tộc Tiên Lạc lưu vong rất căng thẳng, không bao lâu sau, tòa thành này cũng bị quản chế nghiêm ngặt, không dễ dàng gì mới được yên ổn, nên không thể không rời đi lần hai.

    Không biết đây là toà thành thứ bao nhiêu Tạ Liên mang theo cha mẹ chạy nạn rồi. Nói thật, một đường lưu vong, so với tưởng tượng của y thì còn nhẹ chán. Khốc liệt nhất, đương nhiên phải là lúc ở hoàng thành Tiên Lạc rồi. Nhưng bên ngoài hoàng thành thì có rất nhiều nơi, cũng không phải ảnh hưởng nhiều lắm.

    Dù sao thì quốc chủ, thái tử, hoàng thân, quý tộc, đối với bách tính bình dân mà nói, là thứ gì đó cực kỳ xa xôi lạ lẫm, thậm chí còn hơn cả chuyện gặp thần tiên trong truyền thuyết. Đổi một vị quốc chủ khác, cũng chẳng phải chuyện gì to tát. Nhất là khi quốc chủ mới cũng chẳng phải bạo quân, sau khi thượng vị không ban thêm pháp lệnh nghiêm khắc gì, ngoại trừ có thêm một đề tài trà dư tửu hậu, thì không có bất kì cảm xúc nào khác.

    “Quốc chủ họ Tạ hay họ Lang thì mẫu đất nhà ta vẫn còn nguyên cơ mà!” Tạ Liên nghe có người bàn tán như vậy.

    Nói không sai. Nhưng kỳ quái chính là, khi nghe họ đồn đến vị thái tử điện hạ từ bách chiến bách thắng tụt xuống bách chiến bách bại kia, thái độ của bọn họ bỗng dưng đoàn kết vô cùng, giống như chỉ cần nhắc đến y là biến thành bách tính tiêu chuẩn, yêu nước tha thiết, điểm này làm y vừa không hiểu vừa không cam lòng.

    Có điều, y cũng không có tâm tư quan tâm đến những việc này. Tiền lấy được sau khi bán Hồng Kính chẳng chống cự được mấy tháng, rất nhanh thôi sẽ bị tiêu hết sạch.

    Chứng ho ra máu nguyên bản rất khó chữa trị, thêm vào việc quốc chủ tích tụ lâu như vậy, phải cần đến một lượng lớn thuốc mới nữa, một khi ngưng tất chuyển biến xấu. Trong tay đã không còn đồ vật gì đem bán được nữa, ngày hôm đó, lúc đi dạo ở đầu đường, nghĩ tới nghĩ lui, cuối cùng vẫn nói với Phong Tín: “Bằng không…… Chúng ta thử xem đi?”

    Phong Tín nhìn y: “Vậy thì, thử xem?”

    Đây không phải lần đầu tiên hai người do dự muốn “Thử xem”, chỉ là lúc trước vẫn chưa hạ quyết tâm, hơn nữa, có lần bọn họ đang bàn chuyện, không cẩn thận lộ ý để quốc chủ nghe được, ngài liền giận tím mặt, lửa giận bốc lên phừng phừng, kiên quyết không cho Tạ Liên vì tiền mà đi làm loại công việc sỉ nhục như thế, thà không uống thuốc còn hơn, vậy nên việc này xem như thôi. Nhưng bây giờ, không cần phải nói rõ cả hai đều hiểu. Tạ Liên gật gật đầu, dùng lụa trắng che mặt kĩ càng. Phong Tín nói: “Điện hạ huynh không cần làm, một mình ta làm là được rồi. Như vậy chẳng may quốc chủ hỏi đến cũng chẳng có chuyện gì!”

    Nói xong hắn hít sâu một hơi, nhịn một lát, đột nhiên quay về phía người đi đường rống to: “Các vị hương thân phụ lão đi ngang không nên bỏ qua ——”

    Người đi đường bị hắn dọa hết hồn, tụm năm tụm ba vây quanh, mồm năm miệng mười ầm ĩ: “Rống lớn tiếng như vậy làm gì!” “Các ngươi biểu diễn gì?” “Có bản lĩnh thì làm thử cho chúng ta xem?” “Ta muốn xem đập đá trên ngực á!”

    Phong Tín đem cái cung trên lưng xuống, nhắm mắt liều mạng nói bừa: “Ta…… Ta bí danh là “Thần tiễn thủ*”, bách phát bách trúng, nay hiến cho mọi người chút tài mọn. Nếu vừa lòng các vị, kính xin khen thưởng mấy đồng!”

    *Thần bắn cung

    Thần Tiễn Thủ cái gì, hiến chút tài mọn cái gì, khẩu ngữ này đều là bọn họ học từ người khác. Tuy rằng bai người ngoài miệng luôn nói tuyệt đối sẽ không đi làm xiếc, nhưng có lẽ bất tri bất giác, đã sớm ghi nhớ lời của người khác mất rồi.

    Mọi người hô lên: “Ít nói nhảm! Động thủ đi!” “Chờ ngươi lâu rồi! Mau mau!”

    Phong Tín nhấc trường cung lên, chỉ vào một người đang thong dong ăn trái cây trong đám người, nói: “Vị đại thúc này xin mời lui ra đây, đưa quả táo này đặt lên đầu, ta có thể trong vòng 300 bước bắn trúng nó!”

    Đại hán thong dong này dừng lại, sợ hãi lui vào trong đám người: “Ta không được!”

    Phong Tín nói: “Sẽ không bắn trúng ngươi đâu, yên tâm! Bắn trúng ngươi thì ta bồi ngươi bao nhiêu tiền cũng được!”

    Đại hán này nói: “Ta cũng không phải là thằng ngu! Bắn trúng ta ngươi bồi thường bao nhiêu tiền cũng được. Các ngươi nếu có tiền thì đi làm xiếc làm gì? Không phải nên bắn người đứng bên cạnh ngươi à!”

    Tất cả mọi người đồng thanh: “Chuẩn luôn!” Tạ Liên cũng nói: “Ta đến đây.” Trong đám người không biết có ai ném trái cây đến, Tạ Liên nhận lấy, đang định để lên đầu, nhưng Phong Tín bản ý không muốn dính líu đến Tạ Liên sao có thể gọi y đến? Hắn quýnh lên, cướp lấy trái cây, cắn hai ba phát, sau đó thay đổi đầu mũi tên, nhắm đến một lá cờ màu trên một toà nhà cao, nói: “Ta bắn cái kia!” Nói xong, một mũi tên bay ra ngoài. Tài bắn cung của hắn vô cùng tuyệt hảo, tất nhiên bắn trúng, đoàn người vây xem ồn ào cười to, đều nói: “Được đó, có chút bản lĩnh!” Cười nháo, quả thực có người ném xuống mấy đồng tiền.

    Từng đồng tiền nhỏ xoay vòng vòng lăn lộn trên đất, Phong Tín tiến đến nhặt, Tạ Liên cũng yên lặng ngồi chồm hỗm xuống nhặt, nhưng trong lòng luôn cảm thấy trống rỗng, giống như bản thân đã đánh mất cái gì.

    Phong Tín lúc trước là thần hầu cho thái tử, đừng nói là dân chúng tầm thường như vậy, quan chức thần tử thấy hắn cũng phải khách khách khí khí, thậm chí còn nghĩ biện pháp nịnh bợ. Trước vác đá chuyển đất, bị tiểu Đầu Mục hết kêu đi lại hét đến, bây giờ còn phải chịu đựng người khác xem chính mình là con khỉ để đùa giỡn. Bản lĩnh bách phát bách trúng này, không phải đem ra trận giết địch, mà là cung cấp niềm vui cho người khác, ngẫm lại không biết là tư vị gì nữa.

    Đúng vào lúc này, một giọng nữ sắc bén nói: “Là ai trên đường bắn tên loạn xạ?!”

    Tạ Liên vừa nghe thấy trong lòng liền sinh lo lắng. Mọi người cùng nhau chỉ Phong Tín: “Là hắn!”
    Phong Tín không lên tiếng, đoàn người tách ra mấy phụ nhân ào ào đi tới, cầm một mũi tên, là mũi Phong Tín vừa mới bắn ra. Mấy phụ nhân bao vây lấy hắn, mắng mỏ: “Tiểu tử chết tiệt! Là ngươi bắn sao? Ngươi thật to gan! Ban ngày ban mặt hung khí loạn xạ, làm hư bức bình phong trong sân của chúng ta, ngươi nói ta xem ngươi bồi thường thế nào?!” “Đúng vậy, còn doạ thượng khách của bọn ta bỏ chạy!”

    Hoá ra, mũi tên của Phong Tín sau khi bắn trúng cờ màu, lực lại không giảm rơi thẳng xuống sân nhà người ta. Phong Tín vốn không thích giao thiệp với phụ nữ, với mấy cái này phụ nhân bôi son trét phấn này, mùi son phấn đập vào mặt, làm người ta nghẹt thở, e sợ lai lịch không được tốt lắm, khiến hắn phải xua tay liên tục, liên tiếp lui về phía sau. Tạ Liên vội vã tiến lên phía trước hắn: “Xin lỗi, xin lỗi. Hắn không phải cố ý, chúng ta sẽ nghĩ cách bồi thường……”

    Mấy phụ nhân kia lửa giận rất lớn, tiếp tục xô đẩy: “Ngươi là kẻ nào! Ngươi……” Ai biết, xô đẩy một lúc, lụa trắng bao lấy mặt Tạ Liên vô tình tuột xuống, mấy phụ nhân kia vừa nhìn thấy mặt y, hai mắt sáng ngời, khẩu khí cũng đột nhiên điệu đà mấy phần: “Ôi, tiểu ca ca thật tuấn tú nha!”

    Tạ Liên: “???”

    Một phụ nhân vỗ tay một cái, hai mắt sáng rực rỡ: “Được! Quyết định! Ngươi là cùng nhóm với tên kia đúng chứ? Vậy mượn ngươi tới bồi thường là được rồi!”

    Tạ Liên: “???”

    Chưa kịp phản ứng, y đã bị mấy phụ nhân kia kéo đi một đoạn, kéo đến trước một toà tiểu lâu hoa lệ. Ngẩng đầu nhìn lên, phía trên đều là nữ tử y phục hoa lệ, trang điểm lộng lẫy đang oanh oanh yến yến, Tạ Liên giờ mới hiểu được, y là bị mấy tú bà kéo đi!

    Y nhất thời nổi da gà cả người: “Chờ chút, ta không có tiền, ta thật sự không có tiền!”

    Mấy tú bà cười ha hả: “Ngươi đương nhiên không có tiền, nên mới mang ngươi đến kiếm tiền mà!”

    “???” Tạ Liên: “Xin lỗi, ta là nam nhân?”

    Tú bà dỗi nói: “Tất nhiên biết ngươi là nam nhân, chúng ta đâu có mù!”

    Phong Tín bị đoàn người bao vây, chạy vội tới quát lên: “Mau thả điện…… thả huynh ấy ra!”

    Hai người chật vật vô cùng, bỏ chạy, tự biết đuối lý nên không dám động thủ, nhóm tú bà bị chọc giận gọi đến hai mươi tay sai, đuổi theo bọn họ, chạy loạn khắp thành. Thật sự là chưa từng thấy chiến trận nào như thế này, nói tóm lại, bọn họ cũng không dám đến vùng này nữa rồi.

    Có điều, hai người xác định làm xiếc có thể kiếm tiền, nên đã đi đến địa phương khác đặt giá mở bán, Bọn họ mới đến, dân bản xứ đều có cảm giác mới mẻ, thêm vào tướng mạo Phong Tín cũng nam tính đàng hoàng, khuôn mặt cũng đẹp, mấy ngày đầu, thật sự là dựa vào làm xiếc kiếm lời được chút tiền lẻ, đáp ứng tiền ăn uống và thuốc thang. Nhưng mà tiệc vui chóng tàn, không đến nửa tháng đã có người tìm tới bọn họ.

    Hôm nay, sau khi Tạ Liên và Phong Tín thu sạp, bảy, tám đại hán vạm vỡ đến tìm bọn họ. Tạ Liên vô cùng cảnh giác, chỉ lo kẻ đến là binh lính Vĩnh An, trong tay áo đã thủ thế, thấp giọng hỏi: “Các ngươi là ai?”

    Đại hán cầm đầu hừ lạnh: “Các ngươi ở trên địa bàn của chúng ta làm loạn mấy ngày, còn không biết chúng ta là ai?”

    Tạ Liên Phong Tín không hiểu chuyện gì. Một hán tử khác cũng nói: ” Đoạt nhiều sinh ý của chúng ta như vậy, không còn lời giải thích, không còn gì để nói chứ? ”

    Hai người bây giờ mới hiểu ra. Hóa ra đây là địa bàn làm xiếc của người khác.

    Mỗi một nhóm trên giang hồ, đều là kết bè kết đảng, đều có địa bàn nhất định. Bọn họ vừa đến, kéo khách của người ta đi, người ta không kiếm được lời, tất nhiên là đi tìm bọn người xúi quẩy bọn họ. Bọn họ cũng không phải người trên giang hồ, làm sao hiểu được luật này?

    Tạ Liên nghĩ thầm: ” Nếu không phải hết cách rồi, ngươi nghĩ ai lại thèm tranh cái việc làm ăn này với cách ngươi? “. Trên mặt lại bình tĩnh nói: ” Chẳng có gì gọi là cướp đoạt mối làm ăn cả. Mọi người muốn xem cái gì thì họ đến xem cái đó, chúng ta đâu có bat buộc người khác đến xem chúng ta……… bán nghệ đâu.”

    Đối phương sao chịu nghe y nói, lớn tiếng hét lên: ” Còn không phải cướp? Chúng ta mấy ngày hôm nay đều không thu được đồng nào, toàn bộ đều bị hai người cách ngươi chiếm hết!”

    “Ầm!” Tất cả mọi người sợ hết hồn, quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Phong Tín hạ nấm đấm từ bức tường xuống, mà trên bức tường ấy hằn rõ một hốc sâu bằng nắm tay người, mà từ cái hốc ấy lại lan ra vô vàn vết nứt tí ti.

    Hắn lạnh lùng thốt: “Các như như thế khác nào là đang tự tìm phiền phức.”

    Đám đại hán này đúng thật là đang muốn tìm phiền toái, muốn dùng nấm đấm nói chuyện, nhưng nhìn Phong Tín thế này, không còn nghi ngờ gì nữa, rõ ràng là nấm đấm cứng hơn họ, trong nháy mắt ánh mắt kiêu ngạo giảm xuống hơn nữa, nhưng không bằng lòng cứ đi như vậy, hán tử cầm đầu nghen họng một lát, sửa lời: “Như vậy cứ theo quy củ mà làm đi, chúng ta cứ tỉ thí nhiều lần, thắng lưu lại, thua rời đi, không được phép ở lại nơi này kiếm ăn nữa.”

    Vừa nghe tới tỉ thí, Phong Tín vui vẻ vô cùng. Vui là chắc rồi, người thường làm sao có cửa so với võ quan? Thắng là cái chắc!

    Tạ Liên cũng thở phào nhẹ nhõm: “Vừa lúc hợp ý ta, thế cách ngươi muốn tỉ thí cái gì?”

    Hán tử kia lớn tiếng nói: “So tài làm xiếc!”

    Trong lúc nói chuyện, hai hán tử nhấc lên hai phiến đá vuông dài, một vỗ vỗ phiến đá nói:” Đương nhiên không thành vấn đề, có điều, ngươi cũng không thành vấn đề ư?”. Phiến đá này dĩ nhiên không phải đồ giả, rất cứng.

    Hán tử kia ha ha cười: “Nhìn thân thể của ngươi, vẫn nên tự lo cho chính bản thân mình thì hơn.”

    Phong Tín ngồi xổm bên cạnh y, thì thầm: “Điện hạ, hay là để ta làm đi?” Tạ Liên lắc lắc đầu nói: “Không được. Mấy ngày nay đều làm khổ đệ rồi, lần này để ta đi.” Y dù sao cũng phải bỏ ra chút công sức.

    Nói xong, Tạ Liên cùng hán tử kia đều nằm trên đất, phiến đá đặt trên ngực. Phong Tín tiếp tục nhận một cây búa to, dừng một chút, định nện xuống, Tạ Liên bỗng nhiên nói: “Chậm đã.”

    Người bên ngoài vui vẻ: “Làm sao, ngươi muốn nhận thua? Hiện tại chịu thua cũng chẳng sao, thả ngươi đi là được!”

    Tạ Liên nói: “Không phải. Ta muốn thêm một phiến đá nữa.”

    Nghe vậy, tất cả mọi người kinh ngạc: “Ngươi điên rồi sao???”

    Tạ Liên ung dung thong thả nói: “Không phải chư vị đã nói ư? Đây là một cuộc tỉ thí, mà nếu như chúng ta hai bên đều chỉ dùng một khối đá, không có gì khác biệt, so là so thế nào?”

    Người làm xiếc nửa tin nửa người, có người cảm thấy y choáng váng, có người cảm thấy y đang hư trương thanh thế, thương lượng một lúc, quả thật đè thêm cho y một khối. Ai biết, Tạ Liên lại yêu cầu thêm một khối nữa!

    Lần này, tất cả mọi người nhận định rằng y điên rồi, dứt khoát đặt thêm một khối. Lập tức, Trên ngực Tạ Liên dày đặc ba khối đá nặng, xem ra rất doạ người.

    Trong ánh nhìn chòng chọc của mọi người, Phong Tín nhấc búa lên, chẳng thèm chớp mắt một cái, nện xuống thật mạnh, ba khối phiến đá nguyên vẹn liền bể ra mười mảnh! Mà trong từng tiếng khen hay, Tạ Liên một sợi tóc cũng không mất, khí định thần nhàn* từ dưới đất đứng lên, thong dong phủi bụi trên áo, nhìn đám người đang trợn mặt há mồm. Hán tử dẫn đầu kia mặt mũi xanh lè xám xịt, Tạ Liên thầm nghĩ: “Lần này vẫn nên thấy khó mà lui đi.”

    *khí định thần nhàn: thần sắc ung dung, nhàn nhã

    Y cho rằng đối phương thừa nhận y thắng, từ đây sẽ không có người tìm phiền toái nữa, ai ngờ, sắc mặt hán tử kia biến đổi liên tục, cắn răng nói: “Cho ta thêm hai khối! Không, cho ta thêm ba khối!”

    Tất cả mọi người sửng sốt: “Đại ca, không được đâu, người này nhất định đã dùng yêu pháp gì rồi, ca không cần bắt chước hắn!” “Đúng vậy, hắn chắc chắn đã dùng mánh khóe!”

    Phong Tín tức giận nói: “Con mẹ nó! Chính các ngươi không có bản lĩnh lại nói người khác sử dụng yêu pháp?”

    Hán tử dẫn đầu kia lại lớn tiếng: “Phiến đá với cây búa đều là đồ của chúng ta, có yêu pháp hay không, chẳng phải đều rõ rành rành sao? Tiểu tử này quả thật có chút bản lĩnh, có điều, hắn có thể đập ba khối thì ta cũng vậy, thậm chí được bốn khối! Chỉ cần chúng ta thắng, bọn họ phải đi!”

    Phong Tín nói: “Không thể nào, ngươi bỏ đi! Chớ đánh cược mạng sống của mình.” Hán tử kia vậy mà vẫn kiên trì muốn tỉ thí, bắt người ta đem bốn khối đá nặng trình trịch đặt lên người hắn, cao giọng hô: “Các ngươi xem cho kĩ!”

    Tạ Liên nhìn có chút không đúng, thấp giọng hỏi: “Phong Tín, có muốn ngăn cản hay không? Bốn khối đá phàm nhân nhất định không chịu được.”

    Phong Tín thấp giọng nói: “Trước tiên cứ án binh bất động? Bọn họ đâu đến nỗi không muốn sống, đập vài cái là biết lợi hại.”

    Tạ Liên khẽ cau mày gật gù, trước tiên yên lặng xem tiến triển. Quả nhiên, tiểu đệ kia nơm nớp lo sợ nắm búa đập một cái, mặt hán tử liền thay đổi. Kẻ nắm chùy lập tức không dám chuyển động, hán tử kia lại mắng: “Dùng lực vào! Chưa ăn cơm à, ngươi như vậy làm sao đập nát?”

    Tiểu đệ kia không dám qua loa, lần thứ hai hạ búa xuống với lực cực lớn, “Ầm” một tiếng, hán tử kia mặt đỏ lên kịch liệt, giống như nín một ngụm máu tươi. Tạ Liên Phong Tín nhìn thấy, vội xen ngang: “Chờ chút, không nên miễn cưỡng!”

    Hán tử kia mắng: “Ai miễn cưỡng! Đây chính là sở trường tuyệt kĩ của ta! Nhìn cho rõ đây, cho ngươi thua tâm phục khẩu phục, tiếp tục đi!” Tiểu đệ vẻ mặt đau khổ, lại hạ một búa. Lần này, hán tử kia “phốc” một tiếng, phun một ngụm máu đầy đất, tiểu đệ sợ đến mức làm rơi cây búa, mọi người vây lại khuyên nhủ: “Nghĩ kĩ lại đi đại ca, hai kẻ này muốn lấy thì cho đi, mạng huynh quan trọng hơn!”

    Hán tử kia trán nổi gân xanh, trong miệng phun ra một ngụm máu: “Không thể được! Quên đi! Mấy ngày nay mọi người trong nhà đói meo, còn tiếp tục như vậy, không phải các ngươi mạng cũng chẳng còn sao? Tiếp tục đi! Ta không tin, ta vậy mà lại không so được với tên mặt trắng da thịt non này? Đây chính là sở trường tuyện kĩ của ta!”

    Tạ Liên lúc này nhìn không nổi nữa, chủ động nói: “Bỏ đi. Đã như vậy thì ta đây nhận thua, bắt đầu từ ngày mai, chúng ta sẽ không trở lại! Phong Tín, đi thôi!”

    Nói xong liền nhanh chóng rời đi. Mọi người đứng phía sau hoan hoan hỉ hỉ, Phong Tín cũng tiến lên hỏi: “Điện hạ, chúng ta cứ như thế mà từ bỏ nơi này?”

    Thật vất vả lắm mới tìm được một nghề hái ra tiền, vậy mà chưa làm được bao nhiêu đã từ bỏ. Tạ Liên thở dài nói: “Không còn cách nào nữa. Vừa nãy đập mấy lần, hắn đã chịu nội thương rất nặng, chỉ sợ sẽ tàn phế một nửa, nếu còn tiếp tục hạ búa nhất định sẽ chết. Đến thời điểm đó thì đã muộn rồi, chúng ta có cứu cũng không nổi.”

    Phong Tín gãi gãi đầu, mắng một câu: “Người này thật không cần mạng!”

    Tạ Liên chán chường nói: “Đều là vì kế sinh nhai.”

    Y có chút hối hận, sớm biết như vậy vừa nãy đã không đập ba khối, chịu thua từ đầu cho nhanh, như vậy thì người kia cũng sẽ không đập bốn khối. Tuy rằng khá bất mãn, nhưng cũng có chỗ đáng khâm phục. Y nói: “Hơn nữa, không được làm xiếc ở đây cũng không đến nỗi thắt cổ tự vẫn đâu mà.”

    Nhưng vào buổi tối khi trở lại nơi ẩn thân, vương hậu mặt buồn rười rượi nói cho y biết, chứng ho ra máu của quốc chủ ngày càng nghiêm trọng, sợ rằng chịu không nổi cảnh đường xa mệt nhọc, phải tĩnh dưỡng một thời gian. Nói cách khác, bọn họ tạm thời không thể rời khỏi tòa thành này rồi.

    Tạ Liên lại lục tung tùng phèo, không thể tìm ra cái gì có thể làm, ngồi xuống cạnh cái hòm đừ mặt. Phong Tín ngồi một bên sắc thuốc, vừa sắc vừa hát, rên lên một tràng, càng hát càng khó nghe, Tạ Liên vốn là không muốn chú ý tới hắn, nhưng không có cách nào làm vậy: “Đệ hát gì thế? Tâm tình rất tốt sao?”

    Phong Tín ngẩng đầu: “A? Không có a?”

    Tạ Liên không tin, nói: “Thật sự không có sao?”

    Y có chú ý, từ ngày làm xiếc đến giờ Phong Tín vẫn luôn có chút kỳ quái. Có lúc đột nhiên bật cười khúc khích, có khi lại bắt đầu phát sầu. Lúc Mộ Tình còn ở đây, hai người đại đa số thời điểm đều như hình với bóng, nhưng từ sau khi Mộ Tình rời đi, Phong Tín có lúc phải trở lại đưa cơm cho quốc chủ vương hậu rồi làm vài việc lặt vặt khác, trong một ngày gặp nhau không nhiều, Tạ Liên luôn đinh ninh chắc không có chuyện gì đâu nên cũng không truy hỏi. Nhìn Phong Tín ở trước mặt sắc ấm thuốc, trầm mặc chốc lát Tạ Liên mới mở miệng: “Đây là thang thuốc cuối cùng rồi sao?”

    Phong Tín lật qua lật lại gói thuốc trên đất: “Phải nhưng ngày mai không đi……” Hắn nhớ tới quốc chủ còn ở trong phòng nên giảm thấp thanh âm nói: “Không đi làm xiếc, vậy phải làm sao bây giờ đây?”

    “……”

    Một lúc lâu, Tạ Liên bỗng nhiên đứng bật dậy: “Đệ ở đây trông coi đi, ta ra ngoài nghĩ biện pháp.”

    Phong Tín nghi ngờ: “Huynh đi đâu vậy? Huynh lại nghĩ đến biện pháp gì nữa?”

    Tạ Liên cũng không quay đầu lại, đi ra ngoài chỉ nói: “Đệ đừng xen vào. Cũng đừng có đi theo ta.”

    Chương 184

    Y ngàn dặn vạn dò, kêu Phong Tín trước tiên ở lại chỗ này bảo vệ quốc chủ vương hậu, còn chính mình thì rời khỏi căn nhà tranh rách nát. Cứ đi được một đoạn lại ngoái đầu, tim đập thình thịch thình thịch, tựa hồ muốn nhảy ra ngoài lồng ngực. Sau khi đi được một quãng dài, quay đầu xác định Phong Tín không có bám theo mình, lúc này mới dám yên tâm.

    Bình định lại tinh thần, vừa đi vừa nghỉ cuối cùng đã qua mười mấy dặm, Tạ Liên rốt cục tìm được chỗ thích hợp —— một mảnh đất trống dọc trên đường núi hoang vu tích dã.

    Liếc nhìn bốn phía không có lấy một bóng người, Tạ Liên lúc này mới rút lụa trắng ra ngoài, bọc từng vòng lên mặt thật kín kẽ. Xong xuôi phi thân lên một cành cây, ẩn náu thân hình, nín hơi ngưng thần. Tiếp đó, chính là chậm rãi chờ người qua đường đi đến.

    Không sai, “biện pháp” của y chính là “cướp của người giàu chia cho người nghèo”.

    Mấy chuyện kiểu này, Tạ Liên chỉ được nghe kể từ trong thoại bản, loại chuyện lấy thân phận anh hùng trộm những nhà giàu san sẻ cho người khó khăn, chính y chưa từng làm, cũng chưa từng muốn làm. Bởi vì, trước kia bản thân y luôn cố chấp như vậy: mặc kệ điểm tô cho đẹp ra sao, bất luận mục đích hợp tình cỡ nào, thì đánh cướp chính là đánh cướp, ăn cắp chính là ăn cắp. Bằng không lấy thân thủ của Tạ Liên, đừng nói là vượt nóc băng tường lén trộm chút đồ, ngay cả khi bị người phát giác, cũng có thể hốt hết một kho bạc rồi chạy thoát.

    Nhưng đã đi đến bước này, thật sự là không còn biện pháp nào khác. Có một điều này phải nói, “cướp” so với “trộm” nghe chừng tốt hơn một tí, đại khái nó vẫn được tính là “quang minh chính đại”. Giãy dụa đôi co một hồi, Tạ Liên chợt đánh mình một bạt tai, trong lòng đã định sẵn kế hoạch cướp của người giàu, cứu tế mình nghèo.

    Đây là biện pháp nhanh nhất rồi!

    Tạ Liên ngồi xổm ở trên cây, nguyệt hắc phong cao*, khắp nơi vắng lặng không có một bóng người, nhưng tâm y vẫn đập ầm ầm kinh hoàng.

    *Nguyệt hắc phong cao [月黑风高]: Vốn là “Đêm trăng mờ giết người, ngày gió cao phóng hoả.” Chỉ hoàn cảnh hiểm ác (thường là buổi tối).

    Đổi lại là lúc săn giết yêu thú hung ác nhất, y cũng không khẩn trương đến vậy, đôi tay run run rẩy rẩy thò vào trong y phục, lôi ra một cái màn thầu đông cứng lạnh ngắt.

    Nếu như với việc ăn ngươi còn có thể chọn ba kiếm bốn, chỉ bằng nói ngươi chẳng hề đói bụng, bản thân Tạ Liên hoàn toàn hiểu được chuyện này, trong miệng liền lan tỏa mùi vị màn thầu quen thuộc.

    Mặt trời đằng đông sắp sửa mọc, ban đêm nhiệt độ vô cùng lạnh lẽo, Tạ Liên ngồi trên cây gặm nhấm từng miếng màn thầu nguội ngắt, thi thoảng thở ra từng hơi ấm áp. Bởi vì không muốn bị phát hiện nên Tạ Liên dẹp ngay ý định cắm cọc ở nơi nhiều người qua lại, đặc biệt chọn chỗ hẻo lánh hoang sơ, đợi đợi chừng khoảng hai canh giờ, phía cuối con đường mới lờ mờ xuất hiện một cái bóng.

    Tạ Liên cảm thấy rất là phấn chấn nha, vội vàng nhét cái bánh bao đang cắn dở vào, nhìn chằm chằm xuống cái bóng đang chậm rãi lại gần, lúc sau mới phát hiện, thì ra là một ông lão.

    Lão nhân gia này, tuy rằng quần áo gọn ghẽ ngăn nắp nhìn qua rất có tiền, thế nhưng lại không nằm trong phạm vi đối tượng của Tạ Liên. Y cũng không quá thất vọng chỉ lặng lẽ thở dài một hơi, xong không để ý nữa, quả quyết thả người đi, tiếp tục chờ đợi lượt kế tiếp.

    Một canh giờ tiếp theo đã trôi qua, Tạ Liên ngồi xổm nãy giờ tê hết cả chân, nửa người dưới tưởng chừng muốn đông thành đá, may thay lúc này xuất hiện thêm một người. Y nhìn người cũng bước rất chậm, thầm nghĩ ngợi: “Chẳng lẽ lại là lão nhân gia?”

    Đợi đến khi người kia chậm rãi đến gần, y mới phát hiện, không phải lão nhân gia mà là thanh niên.

    Thanh niên kia dáng dấp hàm hậu, vẻ mặt tươi cười, nguyên nhân hắn đi rất chậm là bởi trên vai gánh một túi gạo nặng trình trịch. Tạ Liên lòng bàn tay đổ mồ hôi, trong lòng thầm thương lượng với chính mình: “…… Động thủ sao?”

    Do dự một chút, y đành quyết định buông tha.

    Nguyên do là bởi vì, thanh niên này quần áo lam lũ, giày cỏ trên chân đều đã bị mài hỏng, lộ ra ngón chân đầy đất, có vẻ khá là bần cùng. Nhìn hắn cao hứng như thế, nhất định là bởi đã kiếm được gạo ăn, nói không chừng người nhà hắn đã đói bụng nhiều ngày rồi. Hay biết đâu túi gạo là hắn bán con bò duy nhất trong nhà để đổi lấy, vạn nhất bị cướp, chẳng phải sẽ tuyệt vọng lắm sao?

    Tạ Liên suy nghĩ lung tung nửa ngày, sau đó mới nghĩ hay chỉ cướp một nửa thôi cũng được, nhưng lúc này thanh niên kia đã đi xa lắm rồi. Đành vậy thôi, Tạ Liên chẳng thèm cân nhắc nữa, tiếp tục ngồi chờ người kế tiếp.

    Cứ như vậy, y ngồi xổm trên cái cây này đã vài cái canh giờ, từ trời tối cho tới lúc sáng. Trong khoảng thời gian vừa rồi, trên đường xuất hiện cả chục bóng người, mỗi lần Tạ Liên muốn động thủ, đều bởi vì đủ loại lí do cân nhắc mà buông tha cho bọn họ. Nhiều lần y đã nghĩ, hay là quên đi thôi! Vẫn nên trở về thì hơn! Căn bản chả có kẻ cướp nào như y cả, tiền dâng tận miệng còn chê. Nhưng vừa nghĩ tới sau khi trở về, thuốc cũng mất đồ ăn cũng không còn, đành phải ngồi lại tiếp tục chờ.

    Hơn nửa ngày hôm sau, rốt cục, từ xa xa cuối cùng cũng có một người đi tới.

    Đó là một nam tử trung niên thân mang y phục hoa lệ, thầm đoán không giàu sang thì cũng cao quý, tướng mạo hung ác dữ tợn khiến người nhìn phản cảm, thật dễ đoán chẳng phải hạng tốt lành gì cho cam.

    Có điều, cái gọi là không thể nhìn mặt mà bắt hình dong, Tạ Liên không nhịn được lại ngẫm: “Vạn nhất người này bề ngoài là hung thần ác sát, trên thực tế lại là người tốt thì sao? Coi như hắn có tiền, nhưng chẳng lẽ hắn đáng bị cướp ư?”

    Đang lúc đấu tranh tinh thần kịch liệt, trong bụng đột nhiên xuất hiện một tiếng ục ục đánh thức y, Tạ Liên trong lòng thở dài: “Thôi, không quản được nhiều như vậy. Tùy tiện đi!”
    Quyết định xong y liền từ trên cây nhảy xuống, hô một câu quen thuộc: “Đứng lại!”

    Nửa đường nhảy ra một người bịt mặt, nam tử kia giật cả mình, cảnh giác hỏi: “Ngươi là ai? Lén lén lút lút che mặt trốn ở chỗ này muốn làm gì?!”

    Tạ Liên nhắm mắt nói bừa: “…… Đem…… Đem……” Trong lòng vẫn còn chướng ngại, y suy đi nghĩ lại mới hô ra một câu ——”Đem tiền trên người giao ra đây!”

    Nam tử kia há hốc miệng, thình lình nhảy dựng lên cao ba thước: ” Bớ người ta! Cứu mạng! Có cướp!” Hô xong liền nhanh chân bỏ chạy. So với việc chạy trốn, Tạ Liên thật ra lo lắng hắn la to dẫn thêm người tới, tuy kỳ thật nơi này là hoang sơn dã lĩnh không thể nào đã khai phá, coi như có người tới y cũng có thể lập tức chạy trốn, nhưng dù sao người ta hay có tật giật mình, lập tức đuổi theo hét: “Đứng lại! Đừng có hô mà!”

    Nam tử kia nào sẽ nghe theo, tiến vào rừng cây lẩn lẩn trốn trốn, “Ôi” hét thảm một tiếng. Tạ Liên lo lắng trong rừng có mãnh thú tập kích nam tử kia, vội vàng nói, “Chờ chút! Cẩn thận!…” Ai ngờ rằng, đuổi theo đến nơi nhìn kĩ, nhất thời sững sờ, sắc mặt đột ngột chuyển trắng bệch!

    Trong rừng cây có mấy người đã đứng sẵn,đang cùng nhau nhìn chăm chăm về phía y. Tạ Liên định thần nhìn lại, phát hiện điểm không đúng, đây căn bản cũng không phải là người. Bởi vì nam tử kia giống như không nhìn thấy bọn họ, vẻ mặt còn hoang mang hoảng loạn, hơn nữa, trong số đó có mấy người Tạ Liên đều cực kì quen mắt.

    Đương nhiên nhìn quen mắt rồi. Mấy người này y đều từng nhìn thấy ở Tiên Kinh trước kia, có thượng thiên đình cũng có hạ thiên đình. Tất cả đều là thần quan!

    Nam tử kia kêu thảm thiết là bởi vì té lộn mèo trên đất, trong tay cầm một xấp bùa hộ mệnh lớn, run run cầu khẩn: “Đại tiên đại tiên! Mau tới cứu ta! Nhanh cứu cứu ta!” Mà hắn vừa hô “đại tiên”, thật là ước gì được nấy, đều kéo tới cả rồi.

    Vào giờ phút này, mấy thần quan kia chăm chú soi xét Tạ Liên, nhìn kĩ đến nỗi y không dám động đậy gì thêm. Mắt thấy quái khách che mặt đánh cướp mình đứng ngốc tại chỗ, nam tử kia vội bò lên, chạy bay như một làn khói. Tạ Liên cũng không đuổi theo, vì hiện tại cả người y cứng ngắc lại, một thân mồ hôi lạnh vã ra như tắm, lòng tràn ngập nỗi hoảng sợ.

    Đúng, chính là hoảng sợ.

    Y chỉ ngóng trông lụa trắng che mặt mình đầy đủ kín kẽ, chỉ mong mấy thần quan ngày xưa từng qua lại quên biến hình dáng Tạ Liên này. Nhưng thật không như mong muốn, bỗng một thần quan nghiền ngẫm xong ngạc nhiên bật thốt lên: “…… Đây không phải…… Thái tử điện hạ sao?”

    “……”

    Một thần quan khác kinh hãi không kém, “A, đúng là thật này! Thái tử điện hạ tại sao lại ở chỗ này? Sao vẫn còn mặc trang phục kia thế?”

    Tạ Liên tâm càng trầm xuống, cơ hồ muốn đào cái hố chui xuống.

    “Vừa rồi cái người kia kêu ‘ cứu mạng ” cướp đoạt ” kẻ cướp ‘? Có kẻ cướp đuổi theo hắn? Kẻ cướp là….. Thái tử điện hạ?!”

    “Trời ạ! Thái tử điện hạ…… sao lại làm ra chuyện như vậy?!”

    Nghe hết vài câu, Tạ Liên suýt chút nữa hôn mê bất tỉnh tại chỗ. Không biết qua bao lâu, y mới khàn khàn nói: “Ta……”

    Tạ Liên một lòng muốn giải thích, nhưng thật khó để mở miệng, từng câu từng chữ kẹt lại trong cổ họng. Mà vài tên thần quan sắc mặt cũng thập phần vi diệu. Một lát, một thần quan tiến lên vỗ vỗ vai y: “Không có sao, không có sao, thái tử điện hạ, chúng ta hiểu mà.”

    Tạ Liên bị hắn vỗ mấy cái, căn bản không gục gối nhưng suýt nữa đứng không vững, lại nói: “Ta……”

    Thần quan này cười ha ha vài tiếng, xong nói: “Ngươi cũng bởi quá khó khăn mới làm như vậy, có thể lý giải. Ngươi yên tâm, chúng ta sẽ không nói cho người khác đâu.”

    Tạ Liên khó mở miệng chính là câu này, đối phương đã lên tiếng giành trước, y liền hoàn toàn không biết nên nói tiếp gì nữa, sau mới lẩm bẩm: “…… Được, cảm tạ. Này, ta…… Ta trở về. Trở về.”

    Đến tột cùng y cũng không biết chính mình làm sao rời đi được, nói chung, y chỉ biết rằng mình đang đứng trên con đường núi cô quạnh, bị mặt trời phía đông gió đêm lạnh lẽo thổi tỉnh.

    Đến đây, Tạ Liên mới rốt cục phản ứng lại, vừa nãy đã xảy ra một chuyện đáng sợ dường nào.

    Y, Tạ Liên, Tiên Lạc thái tử —— kẻ cướp?!

    Vì sao lại biến thành như vậy?!

    Giờ khắc này Tạ Liên cực kỳ hối hận, y lúc trước nhất định là điên rồi mới nghĩ đến chuyện chặn đường cướp đoạt, chuyện đã xảy ra không thể nào ngăn cản. Vì sao lại không khéo như vậy, bản thân chưa hề làm gì, nhưng vừa vặn lại bị hiểu lầm?!

    Đường đời Tạ Liên chưa bao giờ từng gặp phải chuyện như vậy, căn bản không biết nên làm gì, cả người từ đầu đến chân đều ở nóng rực, trong đầu hỗn độn một mảnh, đem mặt vùi sâu vào trong tay. Nếu như thời gian có thể đảo ngược, y thậm chí nguyện ý dùng mấy năm tuổi thọ cùng tu vi để đổi. Đang ảo não không thôi, dư quang khóe mắt bỗng nhiên quét đến một bóng người màu trắng mơ mơ hồ hồ phía trước, trong lòng nhất thời cả kinh, vội ngẩng đầu hô: “Ai?!”

    Y vừa ngẩng đầu, bóng người kia trong nháy mắt biến mất không còn tăm hơi, mà Tạ Liên đã vã một thân mồ hôi lạnh.

    Tuy rằng không nhìn được mặt của người kia, nhưng y luôn cảm thấy, trên gương mặt đó, như thể mang theo một tấm mặt nạ!

    Mắt đảo quanh một vòng, lại chẳng thấy tung tích bất luận người nào, Tạ Liên hoài nghi không lẽ chính mình tâm hoảng ý loạn rồi sinh ra ảo giác. Bất kể là phải hay không, y cũng không dám ở nơi này thêm nữa, liền vội vã xuống núi.

    Sau khi trở về, Phong Tín đã đợi y hơn nửa ngày, vừa thấy thân ảnh quen thuộc liền chạy tới: “Điện hạ huynh đã đi đâu vậy? Đến cùng là huynh nghĩ ra biện pháp gì?”

    Tạ Liên nào dám nói cho hắn biết. Đối với bất kỳ người nào y cũng không thể nói, với Phong Tín lại càng không thể. Tạ Liên quả thực không có cách nào tưởng tượng nổi, một Phong Tín vẫn luôn tin y đức hạnh vô song nếu biết biện pháp kia sẽ nghĩ như thế nào, chuyện này, y chỉ muốn vĩnh viễn chôn ở trong lòng, nát ở trong bụng mới tốt. Nghĩ ngợi một lúc, Tạ Liên hàm hồ trả lời: “Không có.”

    Phong Tín ngạc nhiên cực kì: “Hả? Vậy huynh đi ra ngoài lâu như vậy làm gì?”

    Tạ Liên lời nói tinh thần đều có chút hoảng hốt: “Đệ đừng hỏi nữa. Ta cái gì cũng không làm.”

    Phong Tín cảm thấy hết sức kỳ quái, nhưng hỏi thế nào Tạ Liên cũng không chịu nói, phận làm người hầu như hắn cũng không tiện hỏi nhiều, chỉ đành thấp giọng nói: “Vậy ngày mai chúng ta vẫn đi làm xiếc?”

    Tạ Liên lại nói: “Ta không đi nữa.”

    Y hiện tại đã triệt để hỗn loạn, trong đầu không kiềm được mà lo lắng: vạn nhất vừa vặn gặp gỡ nam tử kia thì nên làm gì? Vạn nhất hiện tại đã bắt đầu truy nã toàn thành thì sao? Phong Tín cũng cảm thấy biểu hiện của y là lạ, liền nói “Huynh mệt sao? Hay là như vậy đi, điện hạ không muốn đi ra ngoài, ta một mình đi là được. Huynh gắng chuyên tâm tu luyện đi.”

    Nhưng hắn không biết, Tạ Liên căn bản không còn tâm trạng tu luyện.

    Trước kia, Tạ Liên một lòng dốc sức tu luyện, bởi vì chỉ có cách đó mới có cơ hội trở lại thiên đình, nhưng bây giờ, y đối với chuyện trở lại lên thiên đình cũng sinh ra hoảng sợ.

    Tuy rằng mấy người … tiểu thần quan kia nói bọn họ sẽ giữ bí mật, nhưng ai biết bọn họ thật sự nói hay không? Biết đâu bây giờ lên thiên đình đã truyền khắp chuyện ngày hôm nay?

    Vừa nghĩ tới có loại khả năng này, Tạ Liên quả thực không thể nào thở nổi. Y tuyệt đối không cách nào chịu đựng được vết dơ như vậy, bị cả trên cả dưới Thiên Đình, thậm chí cả nhân gian cũng đâm đâm réo réo!

    Trong tâm khốn đốn mệt mỏi, Tạ Liên hỗn loạn thiếp đi. Cảm giác ngủ cũng không được an ổn, trằn trọc trở mình, bản thân không biết đã gặp ác mộng gì mà đột nhiên thức tỉnh, vừa nhìn ra ngoài cửa sổ, sắc trời đã tối rồi.

    Phong Tín không ở đây, quả nhiên một mình đi ra ngoài làm xiếc, đến bây giờ vẫn chưa có trở lại, sát vách phòng truyền đến tiếng ho khan của quốc chủ cùng tiếng nói chuyện trầm thấp của vương hậu. Tạ Liên nằm trên đất, vừa tỉnh lại liền bắt đầu không kìm lòng được tưởng tượng, nếu như chuyện này thật sự truyền ra, bị cha mẹ biết rồi sẽ như thế nào, bọn họ sẽ không thể tin tưởng nổi. Quốc chủ có lẽ sẽ tức giận đến nổi trận lôi đình, một bên ho ra máu một bên mắng y là niềm sỉ nhục của Tiên Lạc, mà vương hậu chắc chắn không mắng y, nhưng nàng nhất định sẽ thương tâm gần chết, bởi vì nàng hiểu rõ hài tử đã làm cho bọn họ hổ thẹn rồi.

    Nghĩ tới đây, Tạ Liên lại bắt đầu khó thở, y nhanh chóng tìm một chỗ yên lặng một chút, nhảy từ trên chiếu một bánh xe bò xuống, xông ra ngoài, đón gió lạnh lẽo chạy lung tung mười mấy dặm.

    Nơi có người y đều không dám dừng lại, bởi vì y luôn cảm thấy ánh mắt người khác đang theo dõi mình, tìm mãi không chỗ nào thích hợp, cuối cùng chạy tới một ngôi mồ vắng vẻ không bóng người, y mới rốt cục dừng bước.

    Đêm nay so với đêm trước còn lạnh giá hơn, đến nơi này, Tạ Liên mới phát hiện, gò má cùng tay đều bị đông cứng lại, thân thể hơi run cầm cập. Cũng không chỉ có lạnh giá thôi, biết đâu còn có thứ gì đáng sợ hơn. Tạ Liên không tự chủ được ôm lấy cánh tay, thở từng hơi nhiệt khí, đảo đảo con mắt, cuối cùng dừng lại trên một nấm mồ, kế cận có hai vò rượu cúng.

    Xem ra, chủ nhân ngôi mộ này khi sống là một người yêu rượu, nên khi chết rồi người đến tảo mộ cũng mang theo rượu. Tạ Liên ngồi xổm xuống cạnh bên, y chưa từng từng uống rượu, nhưng từng nghe người ta nói qua rượu vào ấm người, còn có thể quên hết mọi chuyện, khựng lại chốc lát, bỗng nhiên nhấc vò rượu lên mở cái nắp ra.

    Rượu này cũng không phải rượu ngon nên mới để lại một vò lớn như vậy, hương vị nồng nặc sặc lên tận mũi, Tạ Liên uống vào ngụm lớn, bị sặc mùi ho khan mấy tiếng, nhưng ngược lại khá ấm áp. Uống xong một hớp, Tạ Liên lau lau gò má, ngồi thẳng lưng ôm cái bình lên, từng ngụm từng ngụm rót vào miệng.

    Trong cơn mơ màng, y mờ mờ nhìn thấy một đốm lửa nhỏ bay quanh mình, tựa hồ rất gấp gáp nóng vội. Tạ Liên chỉ lo đến chuyện uống rượu, căn bản chả buồn để ý. Quỷ hỏa kia giống như liều mạng lao về phía y, nhưng bởi vì là ngọn lửa hư vô cho nên mỗi lần bay tới, cũng chỉ có thể miễn cưỡng xuyên qua, vĩnh viễn không cách nào chạm được vào người nọ.

    Một vò trút xuống, Tạ Liên đã sớm say ngất, đôi mắt lờ đờ lim dim, xem nó bay tới bay lui trông thực đáng thương, nhưng cũng thực buồn cười, y không nhịn được thổi phù một tiếng, cùi chỏ chống cạnh vò rượu, hất cằm nói: “Ngươi đang làm gì ở đây vậy?”

    Quỷ hỏa kia lập tức khựng lại giữa không trung.

    Chương 185

    Phúc địa: vùng đất dồi dào linh khí, thích hợp cho tu luyện.

    Tạ Liên hỏi: “Đây là mộ phần của người à? Hay là ta uống rượu của ngươi?”

    Y uống nhiều đến mức đần độn u mê, không nghe rõ quỷ hỏa kia trả lời gì, tưởng rằng chủ nhân phần mộ đang đuổi mình, lầm bầm vài tiếng, rồi nói: “Biết rồi, ta biến đây.”

    Tạ Liên ôm vò rượu đứng lên, loạng choạng cất bước. Ai ngờ, chưa đi được bao nhiêu, bỗng dưng hụt chân, “Rầm” một tiếng — cả người lộn nhào xuống phía dưới.

    Hoá ra, trong mồ này có một cái hố to. Ước chừng là đào xong rồi, đang định chôn người chết, chẳng ngờ, người chết còn chưa kịp chôn, Tạ Liên đã nằm xuống trước.

    Trán Tạ Liên đụng vào mép hố, đầu đập mạnh một cái, vô cùng đau đớn, càng lúc càng hoa mắt chóng mặt. Y hôn mê một lúc mới giãy giụa đứng lên, máu cùng bùn lẫn lộn trên cánh tay, không biết bản thân đã té xuống nơi nào rồi.

    Y mờ mịt luống cuống ngẩn người nhìn một lúc, sau đó mới thử trèo khỏi hố. Nhưng y mới vừa uống một vò rượu, tay chân đã nhũn ra, không cách nào làm gì được, cố trèo vài lần đều bị trượt xuống. Tạ Liên co quắp người ngồi xổm dưới hố, trừng trừng nhìn ánh trăng trên trời đêm bị mây đen che khuất, tức giận tột độ.

    Hố này sâu chẳng bao nhiêu, tại sao y mãi vẫn không trèo lên được?

    Càng nghĩ càng tức giận, Tạ Liên không nhịn được lẩm bẩm: “…… Ta thao.”*

    *này giống mấy câu chửi thề như d*t m* ấy

    Tạ Liên không như người khác, y chưa từng mắng chửi dù chỉ một câu. Đây là lần thứ nhất y để lời lẽ kiểu này ra khỏi miệng. Kỳ diệu thay, sau khi chửi xong, hờn dỗi tích tụ trong ngực y nháy mắt liền tiêu tan. Lập tức, hệt như một đứa trẻ được ăn kẹo ngọt, Tạ Liên ra sức bới miệng hố, lại mở miệng mắng tiếp: “Ta thao con mẹ nó!”

    Y vỗ mặt đất thét lên: “Có ai không? Có ai không đến kéo ta lên đi?!”

    Đương nhiên làm gì có ai. Chỉ có một đốm quỷ hoả thăm thảm, bay lượn không ngừng. Sau khi Tạ Liên rơi xuống, đốm quỷ hoả kia xông lại, hình như muốn kéo y lên, nhưng lực bất tòng tâm. Tạ Liên chẳng thèm để ý đến nó, tức giận hét: “Thôi thì các ngươi cứ dứt khoát chôn cả ta luôn đi!”

    Mắng thì mắng, nhưng trèo thì vẫn trèo. Hì hục một hồi lâu, Tạ Liên không dễ dàng gì dựa vào sức mình mà bò được lên trên, thân thể bây giờ đã tàn tạ, thở hồng hộc nằm trên đất. Một lát sau, y trở người, ôm lấy chính mình.

    Tạ Liên nhỏ giọng than thở: “Lạnh quá.”

    Y nói rất nhỏ như thể sợ người khác nghe được. Quỷ hỏa kia lại nghe ra, bay đến dán vào thân thể y, ánh lửa đột nhiên sáng rực lên, như đang cố gắng đốt cháy chính mình.

    Nhưng mà, quỷ hỏa thể lạnh.

    Cho dù nó dựa thật sát, thiêu đốt đến hầu như không còn, cũng sẽ không mang đến cho người sống một tí ấm áp.

    Trong hoảng loạn, Tạ Liên cảm thấy như nghe được một âm thanh.

    Âm thanh ấy phảng phất cách y thật xa, vừa hư vừa thực*, tuyệt vọng van xin: “Hỡi thần, xin người hãy chờ ta, làm ơn chờ ta đi… Cầu xin người cho ta chút thời gian thôi …Để ta…. Để ta…”

    *như có như không

    “……”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Thần? Là đang gọi ta ư?”

    Nhưng, coi như dùng hết sinh mệnh khẩn cầu y, cũng vô dụng mà thôi.

    Bởi vì, khi y còn là thần, cũng không đủ khả năng. Hiện tại, y đã không còn là thần nữa, cho nên càng không làm được bất cứ cái gì.

    “… Điện hạ? Điện hạ? Điện hạ!”

    Tạ Liên bị Phong Tín đánh thức.

    Y miễn cưỡng mở hai mắt, phát hiện mình đang nằm trong một con hẻm nhỏ. Mặt Phong Tín ngay trước mắt y, vừa thấy y tỉnh lại, thở phào nhẹ nhõm một hơi, sau đó sắc mặt bỗng chuyển giận dữ vài phần, nói: “Điện hạ! Rốt cuộc huynh đã xảy ra một lời? Vì sao đến một lời cũng không nói đã bỏ nhà đi hai ngày! Nếu huynh không về nữa, ta biết nói gì với bệ hạ!”

    Tạ Liên chậm rãi ngồi dậy, mở miệng: “Hai ngày?”

    Hai chữ này vừa ra khỏi miệng, y mới phát hiện cổ họng mình khô khốc, âm điệu khàn khàn, lông mày cũng giật không ngừng, đầu đau như búa bổ, giống như nhớ ra cái gì, lại giống như cái gì cũng không nhớ. Phong Tín ngồi xổm bên cạnh y, nói: “Đúng vậy! Hai ngày rồi! Huynh thật sự là đã đi đâu vậy?! Lúc nãy vì sao huynh lại điên lên như thế?”

    Lẽ nào y đã say hai ngày rồi? Không phải y đang ở trong một nấm mồ hoang sao? Vì sao trong nháy mắt nơi ở đã thay đổi? Hơn nữa theo lời Phong Tín nói, Tạ Liên linh cảm có chuyện không lành, hỏi: “Ta làm sao?”

    Phong Tín tức giận thốt: “Huynh nhất định là trúng tà rồi! Đi khắp nơi đập phá, đến khắp chốn đánh người, còn đi cản đường binh lính Vĩnh An đang tuần tra. Chưa kể trước đó huynh làm gì, ta cũng không biết!”

    Nghe thấy y đi cản đường binh lính Vĩnh An, Tạ Liên kinh hoảng, nói: “Ta chặn đường lính sao? Thế…thế những binh lính kia đâu?”

    Phong Tín nói: “May là ta đến, kịp thời kéo huynh lại, với bộ dạng đó của huynh, bọn họ cho rằng huynh say đến điên khùng luôn rồi, mắng vài câu xong cũng chẳng thèm quan tâm, nếu không chúng ta chết chắc. Huynh làm sao vậy? Ta thấy huynh hình như là uống rượu?”

    Tạ Liên cúi đầu nhìn mình, toàn thân y hiện tại tràn đầy bùn đất bẩn thỉu, giơ tay gãi gãi tóc, cũng rối đến mức như phạm nhân bị kéo xuống chém đầu, quả nhiên y hệt mấy hán tử vừa say vừa bị điên kia cả ngày màn trời chiếu đất*.

    *ngủ ngoài đường

    Một phút im lặng, y ngẩn người, hàm hồ nói: “Ừm…Uống một chút.”

    Phong Tín nhất thời không phản ứng kịp, truy hỏi: “Cái gì? Huynh đâu được phép uống rượu? Rốt cuộc uống bao nhiêu mới say tận hai ngày?”

    Thấy Phong Tín vẻ mặt không thể tin tưởng nỗi, Tạ Liên bỗng có chút phiền lòng, đi về phía trước, nói: “Nói rồi, không uống bao nhiêu, chỉ một chút thôi. Không sao cả. Vì sao ta không được uống rượu.”

    Phong Tín không nghĩ tới y sẽ trả lời như thế, hơi sửng sốt, đuổi theo: “‘Không sao cả’ là ý gì? Vì sao ư? Điện hạ có lẽ huynh đã quên, bởi vì uống rượu là phá giới, huynh không thể phá giới, nếu phá thì việc tu luyện phải làm sao đây? Huynh muốn phi thăng mà.”

    “……” Vừa nghe thấy hai chữ tu luyện và phi thăng, Tạ Liên liền không nghe tiếp, chân bước càng nhanh. Phong Tín hô to: “Điện hạ!”

    Hắn lại đuổi theo, chần chờ trong chốc lát, nói: “Có chuyện gì xảy ra sao? Nói cho ta nghe đi?”

    Thấy Phong Tín cẩn thận mà hỏi dò như vậy, Tạ Liên há miệng, muốn nói lại thôi.
    Không tìm được người chia sẻ việc này, có thể y sẽ phát điên mất. Nhưng y không cách nào xác định, sau khi nói ra, phản ứng của Phong Tín sẽ như thế nào.

    Y không dám đánh cược.

    Thấy y ngây ra, Phong Tín lại nói: “Nói nè, cũng đâu phải giết người phóng hoả cướp của, Điện hạ huynh có chuyện gì chẳng thế nói cho ta?”

    Nghe thấy “Cũng không phải giết người phóng hỏa cướp của”, Tạ Liên liền nghẹn lại.

    Nếu như nói y ban đầu đã sinh ra một chút dao động, may mắn thay, thời khắc này, liền bị đánh nát một cách triệt để. Tạ Liên cúi đầu, tiếp tục cất bước đi, mơ hồ nói: “Không có việc gì…… Chỉ là, ta thật sự rất mệt. Đệ……”Y đang định lấy đại một cái cớ, chợt phát hiện trên gò má Phong Tín có gì đó, dừng chân lại, hỏi: “Mặt đệ làm sao vậy?”

    Phong Tín đưa tay sờ sờ gò má, hình như tìm thấy chỗ đau, cơ bắp nhăn lại. Thứ trên mặt hắn, là vết bầm ứ lại. Hơn nữa, một cánh tay cũng đang bị từng lớp từng lớp tỉ mỉ băng lại.

    Lớp băng này hẳn không phải Phong Tín tự mình băng, có điều, Tạ Liên lưu ý vết thương dưới băng hơn, y hỏi: “Đệ tại sao lại bị thương?”

    Lấy thân thủ của Phong Tín, phàm nhân sao có thể dễ dàng làm hắn bị thương, hơn nữa còn là bị thương ở cánh tay. Phong Tín không để ý lắm, nói: “À, không có gì đâu, mấy người vô lại kia lại đến phá quán mà thôi.”

    Tạ Liên nghi ngờ, nói: “Là mấy người làm xiếc kia à?”

    Phong Tín nói: “Chính là bọn chúng.”

    Tạ Liên hỏi: “Bọn họ tại sao lại ném cửa quán?” Nhưng sau đó y lập tức ngộ ra, “Bởi vì ngày hôm đó chúng ta nhận thua, nhưng sau đó đệ vẫn đi làm xiếc, vì thế bọn họ đến đuổi đệ đi?”

    Hơn nửa là vậy rồi. Sau khi làm rõ nguyên do, trong lòng Tạ Liên đột nhiên lửa giận tăng vọt.

    Y đông cứng nói: “Đệ đừng đi đến đó nữa nữa!”

    Phong Tín hơi bất mãn nói: “Quản bọn họ chắc! Ta lại càng muốn đi. Chịu thua là huynh, cũng không phải ta. Ta ngược lại không chịu thua, không tính là đổi ý, ta muốn làm xiếc ờ chỗ đó, bọn họ ngoại trừ lén lén lút lút ném đồ ném vật đến thì còn làm được gì? Lần này là không phòng bị, lần sau sẽ không, đánh nhau ta cũng chẳng sợ họ!”

    Nghe xong lời này, lửa giận trong lòng Tạ Liên liền bị dập xuống, thay bằng một trận áy náy.

    Phong Tín như vậy mà y vẫn còn ngồi đây buồn rầu ũ rũ, làm sao xứng đáng với người hầu trung tâm vẫn theo y dù đã lưu lạc đến nước này?

    Nghĩ thế, Tạ Liên thở dài, nói: “Xin lỗi, Phong Tín.”

    Phong Tín sững sờ, xua xua tay, nói: “Điện hạ xin lỗi ta làm gì, này không phải là phí lời à.”

    Tạ Liên nói: “Mấy ngày nay đều chỉ có một mình đệ kiếm tiền, khổ cho đệ rồi.”

    Phong Tín nói: “Chỉ cần huynh cẩn thận tu luyện, sớm ngày phi thăng, so với ai đều mạnh hơn!”

    Nghe thấy hai chữ “phi thăng” lần nữa, Tạ Liên nặng nề gật đầu.

    Quốc chủ và Vương Hậu bị Phong Tín che giấu, chỉ nghĩ rằng Tạ Liên mấy ngày nay ở bên ngoài tu luyện. Nhìn thấy y trở về, Vương Hậu lại vui vẻ bữa cơm. Tạ Liên không đành lòng, lấy chén của Phong Tín, thay hắn ăn hết. Một đêm không ngủ.

    Ngày thứ hai, Phong Tín đã rời giường ra ngoài từ sớm. Tạ Liên thì ở lại tu luyện.

    Nhưng đáng tiếc, tuy rằng y dùng đến mười hai vạn phần công lực, thế mà vẫn chẳng cách nào tập trung nỗi.

    Đạo lý này, nhà nhà đều biết, biện pháp duy nhất để tách ra khỏi chúng sinh thiên hạ, chính là chăm chỉ khổ luyện. Thế nhưng,trong một vạn người, mấy ai thật tâm thật lòng làm được bốn chữ “chăm chỉ khổ luyện”? Vì vậy, cho dù y tự nhắc nhở bản thân ngàn vạn lần tâm vô tạp niệm, nhưng làm sao có thể nói một chút là làm được ngay?

    Mười mấy ngày liên tiếp, tiến triển tu luyện đều trì trệ không tăng, cũng không có thu hoạch gì, trong lòng Tạ Liên khó tránh khỏi lo lắng. Đặc biệt là khi khuya nào Phong Tín cũng lê lết tấm thân mệt nhọc trở về, cùng vương hậu hỏi y hôm nay tu luyện có tiến triển hay không, Tạ Liên đều cảm nhận được một trận áp lực thật kinh khủng không lời nào diễn tả nỗi.

    Nhưng y lại chẳng dám ăn ngay nói thật, chỉ có thể ngập ngừng bảo có tiến triển, lập tức, Phong Tín với vương hậu vui vẻ vô cùng. Về lâu dài, không phải là biện pháp hay. Sau hai thánh, Tạ Liên rốt cuộc chẳng cách nào để loại tình trạng này kéo dài nữa.

    Một ngày nọ, đêm khuya, Phong Tín trở về, hai người ngồi xuống bàn ăn cơm thừa hôm qua. Đang ăn, Tạ Liên bỗng nói với hắn:”Ta sợ rằng phải rời khỏi đây một thời gian.”

    Phong Tín vừa bới cơm, vừa sửng sốt: “Hả?Rời đi? Huynh muốn đi đâu?”

    Tạ Liên chậm rãi nói: “Ta muốn đi tìm một chỗ linh khí dồi dào thuận lợi, bế quan tu luyện.”

    Chỗ tu luyện nếu như là nơi linh khí dồi dào,đối với việc tu hành, chắc chắn có nhiều ích lợi. Lúc trước, Tạ Liên bởi vì không muốn rời xa cha mẹ và hai người hầu, không dám nói ra. Bây giờ, y lại thay đổi chủ ý. Phong Tín không nghĩ nhiều, vui mừng: “Quá tốt rồi! Điện hạ, huynh nên làm thế từ sớm! Như thế việc thanh tu mới có hiệu quả nhất.”

    Tạ Liên gật gật đầu, dừng một chút, lại nói:” trong lúc ta rời khỏi đây, phiền đệ trông coi phụ hoàng và mẫu hậu.”

    Phong Tín đang muốn trả lời, chợt do dự một khắc. Tuy rằng chỉ là thoáng qua, nhưng Tạ Liên quen thuộc với hắn như vậy, làm sao không thể thấy được giây lát chần chờ này?

    Đúng lúc này, quốc chủ trong phòng nói:”Ngươi cứ đi đi. Cô vương không cần người khác trông chừng.”

    Phong Tín với Tạ Liên thả bát đũa xuống, nhìn về hướng trong phòng nhìn. Quốc chủ chưa ngủ, nghe được đoạn đối thoại của bọn họ,lên tiếng cắt ngang. Tạ Liên lắc lắc đầu, thấp giọng nói: “Lại đang cậymạnh nữa rồi.”

    Phong Tín thì lại nở nụ cười, nói: “Điện hạyên tâm. Ta khẳng định sẽ.”

    Hiện tại hắn đáp đúng là rất thoải mái, có điều Tạ Liên cũng chưa quên, vừa mới nãy, trước khi trả lời, Phong Tín có một khoảnh khắc hơi do dự, hình như có nỗi lo lắng khác.

    Nhưng mà nghĩ lại, y cảm thấy, không chứng là nhìn nhầm thật. Trừ bọn họ ra, Phong Tín lại không quen biết những người khác,vừa không có những khác lo lắng, có thể có cái gì khác lo lắng? Bỏ bớt đi không nghĩ, ngược lại cân nhắc ngày mai hành trình.

    Ngày hôm sau, Tạ Liên đeo bọc hành lí giản dị,tạm thời từ biệt cha mẹ và Phong Tín.

    Y đi bộ không biết bao nhiêu dặm, ăn gió nằm sương không bao nhiêu ngày, cuối cùng cũng tìm được một chỗ núi non tĩnh lặng,thích hợp để thanh tu. Thăm dò một phen, Tạ Liên đầu tiên là sững sờ, sau đó,lòng mừng như điên:

    “May mắn quá…… Nơi đây phong thủy cực tốt, là một động thiên phúc địa hiếm thấy!”

    Xui xẻo đến tận bây giờ, đột nhiên khí vận lại đến, Tạ Liên có chút không dám tin vào bản thân, xác nhận nhiều lần, lúc này mới không nghi ngờ gì nữa. Đây thật sự một nơi phúc địa linh khí dồi dào! Nếu có thể chuyên tâm tu hành ở đây mấy tháng, chắc chắn làm ít lợi nhiều, công lực tăng nhanh như gió!

    Tạ Liên giống như thấy được tia hy vọng, tâm tình ảm đạm mấy ngày liên tiếp lập tức sáng trong, trong lòng hân hoan nhảy nhót: “Phụ hoàng, mẫu hậu, Phong Tín, chờ ta! Ta sẽ quay lại nhanh thôi!”

    Theo đường núi gập ghềnh cao chót vót được ba bốn canh giờ, Cuối cùng Tạ Liên, trước khi mặt trời lặn, đã tiến vào sâu trong toà linh sơn.

    Đi ngang qua tầng tầng rừng cây, càng cảm nhận được rõ ràng nguồn linh khí càng lúc càng gần. Bước chân Tạ Liên cũng càng nhanh hơn. Ai ngờ, đúng lúc y đang lựa chọn địa điểm thanh tu, phía sau bỗngnhiên truyền đến hàng loạt tiếng bước chân hỗn loạn.

    Nơi hoang sơn dã đĩnh như thế này, làm sao có nhiều tiếng bước chân như vậy? Tạ Liên theo bản năng quay đầu lại nhìn. Không nghĩ tới, một cái ngoái đầu, nụ cười trên miệng y đã đông cứng lại.

    Ờ phía sau y, xuất hiện càng nhiều người, khoảng chừng ba mươi mấy, cao thấp mập ốm bất đồng, tướng mạo, trang phục cũng khác,nhưng họ không hề ngoại lệ, đều là thần quan. Một số ít là Thượng Thiên Đình thần quan cấp thấp, còn lại đa số là Hạ Thiên Đình thần quan.

    Trong số đó, còn có mấy người…mấy tiểu thần quan lúc trước y gặp phải lúc chặn đường đánh cướp!

    Bọn họ nhìn thấy Tạ Liên, sắc mặt khẽ biến, giật tay áo người này, chọt chọt người kia, thấp giọng không biết nói gì. Mà khi nhìn thấy bọn họ, tay Tạ Liên lập tức hơi phát run.

    Song phương hai mắt nhìn nhau. Một lát, bên kia mới có một thần quan ho một tiếng, nói: “Thật trùng hợp, lại gặp thái tử điện hạ ở đây.”

    “Đúng vậy, thái tử điện hạ vì sao lại đến nơi này?”

    “……”

    Tạ Liên khẽ gật đầu, tận lực bày ra vẻ thong dong trấn định, theo lễ mà đáp: “Ta đến đây tu luyện.”

    Tuy rằng y của ngày hôm nay, khác xa y trong quákhứ, nhưng Tạ Liên vẫn cực lực dùng giọng điệu nói chuyện giống dĩ vãng khi chưa bị giáng chức, không để bản thân ăn nói khép nép, cũng không cho phép mình chột dạ hụt hơi.

    Thần quan đối diện lại cười: “Càng đúng lúc, chúng ta cũng đến tu luyện.”

    “Đúng vậy! Đúng vậy, không nghĩ tới lại đụng nhau ở chỗ này. Ha ha ha……”

    Hoá ra, nơi động thiên phúc địa này, không riêng gì y phát hiện ra. Hơi mười vị thần quan này, cũng nhìn trúng.

    Đối mặt với tình huống như vậy, trong lòng Tạ Liên hơi do dự. Chẳng lẽ muốn cùng nhiều thần quan như vậy tu luyện hay sao?

    Nói thật, đáy lòng y vô cùng chống cự việc cùng thần quan khác đồng thời tu luyện. Thứ nhất, y đến bế quan thanh tu, nếu như không thể một người một chỗ, mà phải tu cùng nhiều người như vậy, khó tránh khỏi việc bị quấy rầy. Có người thích kết bè kết lũ đi tu luyện, “Tu với nhau có thể chiếu cố lẫn nhau”, nhưng Tạ Liên thì khác, y xưa nay đều chỉ thích một mình thanh tu.

    Thứ hai, sau việc đánh cướp ngày hôm đó, hiện tại y nhìn thấy những thần quan từng chứng kiến kia, trong lòng luôn lo sợ bất an, luôn cảm thấy ánh mắt đối phương như kim châm cắm lên người mình, ví như giờ khác này, y có ảo giác mọi người đàn dùng một loại ánh mặt vi diệu nhìn y,như thế, căn bản không thể chú tâm tu luyện.

    Tuy nói, việc chiếm phúc địa này, có quy củ là đến trước thì giành trước, chỉ cần đủ mạnh, đủ cứng, Tạ Liên có thể nói ta đến trước,xin mời các ngươi tìm nơi khác tu luyện đi, nhưng những thần quan bắt quảtang y đánh cướp còn ở đối diện, không nên qua cứng rắn. Hơn nữa, một mình y chiếm phúc địa, đánh đuổi nhiều thần quan như vậy, cũng quá bá đạo ích kỉ. Cho dù đáy lòng Tạ Liên không muốn tu luyện cùng thần quan khác, nhưng y lại không có cách nào. Trong thời gian ngắn y cũng chẳng thể tìm được nơi thanh tu linh khí dồi dào như vậy, không thể làm gì khác hơn là gật đầu, nói:”Đúng vậy, thật trùng hợp. Vậy ta vào trước, chư vị xin cứ tự nhiên.”

    Nói xong y liền muốn vội vã rời đi, tìm một sơn động yên tĩnh nhất thanh tu. Ai ngờ, y vừa mới quay người, phía sau liền có thần quan nói: “Chậm đã!”

    Tạ Liên dừng chân, quay đầu lại nghi ngờ hỏi:”Chuyện gì?”

    Ba mươi mấy vị thần quan này liếc mắt nhìn nhau,thấp giọng nói chuyện. Giây lát, một người đứng ra, mỉm cười nói: “Thái tử điện hạ, ngài lúc trước chiếm cũng không ít động thiên phúc địa, một cái này,không bằng nhường cho chúng ta đi?”

    Tạ Liên sửng sốt một lúc, mới kịp phản ứng.

    Ý của bọn họ, là muốn cho một mình y rời đi?

    Không hiểu tại sao, khinh người quá đáng!

    Một luồng lửa giận bốc lên tận đầu. Tạ Liên nghĩ thầm: “Là ta tới trước, ta không đuổi các ngươi đi, vì sao các ngươi còn đuổi ta?”

    Nhưng y không thể phát tác. Trầm mặc một hồi,nắm chặt bao hành lý trong tay, Tạ Liên khó khăn mở miệng: “Chư vị đây là có ý gì?”

    Một tên thần quan nói: “Việc này……Không phải vừa nãy đã nói rồi à…… ngài lúc trước chiếm cũng không ít động thiên phúc địa……”

    Tạ Liên liền xen lời hắn: “Cái này liên quan gì? Lẽ nào ta lúc trước chiếm không ít động thiên phúc địa, ta sau này không thể tu luyện ở động thiên phúc địa nữa à?”

    Tên thần quan kia bị y chặn họng, ngượng ngùng không nói nữa, Tạ Liên cố gắng ôn hoà nhã nhặn mở miệng: “Huống chi, ta đã tỏ rất rõ, không phải nếu ta ở đây tu luyện thì chư vị cũng không thể ở đây tu luyện. Tu luyện chung một linh đia chẳng lẽ không phải chuyện rất bình thường à? Cùng nhau tu luyện, có gì không đúng? Vì sao nhất định phải đuổi tađi?”

    Lúc này, chỉ nghe có người lẩm bẩm: “…… Đừng có giả bộ ngu. Vốn có ba mươi mấy người, ngươi ở đây tu luyện, người khác còn tu luyện được gì……”

    Tuy rằng giọng người nọ bị những người khác áp xuống, nhưng Tạ Liên vẫn minh bạch trong nháy mắt.

    Thì ra là như vậy!

    Một mảnh linh khí phúc địa, là có hạn. Lúc tu luyện, nếu một người chiếm một nửa, người đến sau cũng chỉ có thể chiếm nửa kia. Mà nếu như một người trong đó chiếm tám phần, người khác cũng chỉ có thể chiếm hai phần, Linh khí hấp thụ biến thành năng lực của bản thân càng mạnh,linh khí chiếm được cũng càng nhiều.

    Những này thần quan là lo lắng, nếu như y cũng tu luyện ở đây, sẽ chiếm hết hơn nửa phần linh khí. Mà phần linh khí còn dư lại chia đều cho ba mươi ba người, mỗi người cũng chẳng được bao nhiêu!

    Nghĩ thông, lửa giận trong đầu Tạ Liên cháy càng vượng. Y nắm chặt quyền, lạnh lùng nói: “…… Ta muốn tu luyện ở đây.”

    Có một thần quan phía đối diện nói: “Thái tử điện hạ, chúng ta nể ngươi nên mới chịu gọi ngươi một tiếng thái tử điện hạ.Ngươi bây giờ thân là phàm nhân, cần gì phải cướp đất với chúng ta?”

    Tạ Liên nói: “Nếu thân ta đúng là của phàm nhân, các ngươi đều là thần quan, vậy ta tu luyện ở đây, các ngươi lại sợ gì?Nếu như ta không chịu đi, lẽ nào các ngươi còn có thể đuổi ta đi?”

    Điều đó đương nhiên không được. Nếu như một phàm nhân không có lỗi lớn, mà thần quan ỷ thế dùng sức với họ, sẽ bị phạt. Bọn họ chắc hẳn không làm gì được y. Nhưng mà, Tạ Liên lại quên một việc.

    Giữa lúc y đang ngoan cường đối đầu với ba mươi mấy tên thần quan này, bỗng nhiên có một thanh âm vang lên: “Thái tử điện hạ bị giáng chức hạ phàm, xương đúng là càng ngày càng cứng, không chỉ biết đánh cướp phàm nhân, còn cướp cả thần quan cơ đấy, ha ha ha!”

    Vừa nghe câu này, Tạ Liên lập tức như bị ném vào hầm băng!

    Y đột nhiên ngẩng đầu, chỉ thấy kẻ nói chuyện chỉ là một thần quan hạ cấp tầm thường, nhưng mà, lại không phải mấy thần quan ngày hôm đó chứng kiến sự việc kia!

    Quả nhiên, bọn họ đã nói ra từ sớm rồi! Lúc này không phải ảo giác của Tạ Liên, tất cả mọi người thật sự đều đang dùng loại ánh mắt vi diệu kia nhìn y. Tất cả bọn họ biết rồi, những thần quan này, biết cả rồi!!!

    Trong phút chốc, Tạ Liên giống như bị đánh nhũn cả xương, kiêu ngạo cả người đều đi đâu mất tiêu, hai mắt sung huyết, cứng đờ quay đầu, nhìn về phía mấy người… mấy tiểu thần quan kia, nói giọng khàn khàn: “…… Các ngươi đã hứa, sẽ không nói cho người khác rồi mà.”

    Chương 186

    Có lẽ do tâm tình quá mức khuấy động mà ánh mắt y trở nên sắc lạnh, vài thần quan bị y nhìn chằm chằm vội vã xua tay: “Chúng ta không có nói cho người ngoài a!”

    Hai mắt Tạ Liên đỏ rực: “Vậy bọn họ biết bằng cách nào chứ?!”

    Sau khi nghe xong câu này, vẻ mặt hơn ba mươi thần quan kia căn bản không mấy kinh ngạc. Nếu nhiều thần quan biết như vậy, thử hỏi trên thiên đình sẽ có bao nhiêu thần quan biết nữa?

    Bị y chất vấn gay gắt, liền có vài tên thần quan chột dạ giải thích: “Bọn họ cũng không phải người ngoài mà, ở đây toàn bằng hữu quen biết, vài cái bí mật nói với nhau cũng chẳng mất gì. Với lại chỉ có thần quan với nhau thôi, người ngoài không biết được đâu……” Không chờ hắn nói xong, Tạ Liên liền lạnh lùng cắt đứt: “Dối trá! Toàn dối trá cả! Ta không tin!!!”

    Thấy y lạnh lùng đánh gãy, vài tên thần quan nhỏ nhoi kia cũng chẳng dám ngẩng đầu lên, xấu hổ thu về trong đám người. Lúc này, bỗng nhiên một thần quan lớn tiếng nói: “Ai quản ngươi tin hay không tin? Thái tử điện hạ, chính bản thân ngươi gây ra ” chuyện tốt” trong lúc bị giáng chức, người ta không có tố giác ngươi ngay tại chỗ là đã tốt lắm rồi, ngươi còn muốn cầu người khác giữ bí mật cho mình hay sao? Chúng ta có nghĩa vụ giúp ngươi giữ bí mật chắc? Thật nực cười!”

    Tạ Liên vừa bị giội một chậu nước lạnh băng lên mặt, giờ lại hứng chịu thêm một đao xuyên thấu tâm, vội vàng la lên: “Không phải! Ta……”

    Lại nghe có tên khác nói: “Thường ngày không làm việc trái lương tâm, nửa đêm sẽ không sợ bị quỷ gõ cửa. Chính ngươi không giữ mình trong sạch, thì làm sao có thể trách người ngoài không giữ dùm? Nếu có người nào thay ngươi giấu loại việc thất đức này, đó mới là kẻ thất trách không ra gì!”

    Tạ Liên hoảng hốt: “Không phải!!! Ta……”

    Y rất muốn nói rằng ta có nguyên nhân, ta cũng không muốn làm như vậy. Nhưng trong lòng y rõ ràng hơn ai hết, bất luận nguyên nhân gì cũng không quan trọng, quan trọng là y xác thực đã đánh cướp!

    Vết nhơ lớn như vậy, tựa như vết sẹo sỉ nhục rơi ở trên mặt Tạ Liên, khiến y cảm thấy bản thân vô cùng nhỏ bé trước mặt mọi người, vậy nên cố biện giải cho mình cũng không dám lớn tiếng. Thấy người nọ khí thế đi xuống, một tên võ thần được nước lấn tới: “Thái tử điện hạ, giờ thì ngươi hiểu tại sao chúng ta không muốn cho ngươi tu luyện chung rồi chứ?”

    Tạ Liên cúi đầu, tay nắm chặt quyền.

    Tên võ thần kia nói tiếp: “Chúng ta không cùng một đường, đạo bất đồng bất tương vi mưu, ngươi vẫn nên tự mình rời đi đi.”

    Nhìn bộ dáng hùng hồn của hắn khi nói câu “Đạo Bất Đồng Bất Tương Vi Mưu”, Tạ Liên chợt minh bạch.

    Nói đi nói lại, cuối cùng không phải là muốn y nhường mảnh linh địa đó sao!

    Hai tay tay y nắm thành đấm, tiếng xương khớp vang lên kèn kẹt rõ ràng, cổ họng ngột ngạt một trận, sau trầm giọng nói: “…… Ta không đi. Ta muốn ở đây tu luyện.”

    Giờ khắc này, sự phẫn nộ đối với ba mươi mấy thần quan kia, đã hoàn toàn áp đảo nỗi xấu hổ trong lòng.

    Nói gì thì nói cũng đã đến bước này rồi, cứ thẳng thắn phá vỡ cục diện luôn đi. So với ảo não chán chường rời khỏi, Tạ Liên tình nguyện mặt dày trụ lại nơi đây, nhất định phải khiến bọn họ không có cách nào thực hiện được mong muốn. Tạ Liên đột nhiên ngẩng đầu, lặp lại một lần nữa: “Ta muốn ở đây tu luyện. Ngọn núi này không phải là địa bàn của các ngươi, các ngươi không có tư cách bắt ta rời đi!”

    Thấy thái độ cứng rắn của y, tất cả thần quan ở đây đều đen mặt. Tạ Liên nghe có người thấp giọng nói: “Bất chấp luôn sao?”

    “Ta thực sự chưa từng thấy ai da mặt dầy như vậy đấy…..”

    Nhưng mà, mặc bọn họ có đâm chọc thế nào, Tạ Liên vẫn đứng nguyên tại chỗ. Cho dù trong lòng đã bị miệng lưỡi sắc bén như dao kia đâm cứa chảy máu, nhưng vẫn quật cường liều chết không nhúc nhích.

    Tên võ thần nói tiếp: “Xem ra thái tử điện hạ vẫn khư khư cố chấp, nhất định phải khiến cho tất cả mọi người không vui chứ gì?”

    Tạ Liên lạnh lùng thốt: “Có bản lĩnh thì tự mà đến đuổi ta, xem ra, các ngươi cũng không dám đâu!”

    Câu này vừa bật ra, mười mấy vị thần quan đứng đối diện nhất thời biến sắc, đồng loạt rút binh khí!

    Đây là điều hiển nhiên. Đối với Võ Thần mà nói, câu vừa rồi kia mang tính khiêu khích cực kì. Ở đây không ít người là Võ Thần quan, nào có thể cho rằng không nghe rõ?

    Bị vây xung quanh, Tạ Liên cũng mảy may không chút sợ hãi. Trong tay y không đao không kiếm, chỉ nắm thật chặc một cành cây bẻ lúc leo lên núi. Một Võ Thần quan nghiêm nghị nói: “Thái tử điện hạ, nếu như ngươi lập tức xin lỗi, chúng ta có thể coi như mới vừa rồi ngươi không có mạo phạm chúng ta.”

    Tạ Liên chẳng màng: “Nếu như ta có điểm nào khiến các ngươi không vui, ta chắc chắn sẽ không xin lỗi.”

    Y cầm chặt nhánh cây kia, chỉ về phía trước tiếp tục nói: “Bởi vì các ngươi căn bản không xứng làm thần!”

    Phía đối diện rối loạn tưng bừng.

    Có người xì một tiếng: “Chúng ta không xứng? Cái loại đánh cướp phàm nhân như ngươi thì xứng à!”

    Tạ Liên nhịn không được, y cũng không muốn nhịn nữa, chộp cành cây tấn công tới, quát lên: “Khinh người quá đáng!”

    Hơn mười Võ Thần quan cũng lấy binh khí nghênh chiến. Hàng sau có thần quan nói: “Cũng không phải chúng ta ép ngươi đi đánh cướp, ngươi oán chúng ta là đạo lý gì!”

    Cũng bởi bọn họ cao hứng quá sớm. Vốn tưởng rằng Tạ Liên không còn thần lực cũng như binh khí, khẳng định dễ đối phó cực kì, ai biết được, sự thật chẳng giống trong tưởng tượng chút nào. Mặc dù Tạ Liên chỉ cầm trong tay một cành cây, nhưng khi tấn công lại giống như một thanh kiếm sắc bén, hùng hổ doạ người, mạnh mẽ cực điểm. Song phương đối đầu không bao lâu, có vài Võ Thần quan suýt chút nữa bị y đánh bay kiếm, bọn họ thậm chí ngay cả kình phong cũng không dám lại gần, cả kinh vội vọt về phía sau.

    Đương là thần quan, lại đánh không lại một võ thần bị giáng chức thành phàm nhân, này thật sự rất mất thể diện!

    Bỗng nhiên, một thần quan đứng ngoài cuộc chiến hét thảm một tiếng, hô to: “Thứ gì?!”

    Nghe thấy tiếng hô này, các thần quan khác cũng hoang mang: “Xảy ra chuyện gì?!”

    Nom thần quan nọ có vẻ đau dữ dội, che mặt khom lưng nói: “Mới vừa, vừa nãy, có một đốm quỷ hỏa đánh trúng vào mắt ta…… Hay, hay là hắn giở trò quỷ?”

    Tạ Liên sực nhớ ra, đây chính là thần quan mới vừa rồi gọi mình là cướp, giận quá bật cười: “Quỷ hỏa gì chứ? Các ngươi muốn cướp linh địa thì nói thẳng một câu, không cần bày đặt nói xấu ta!”

    Y nổi giận phừng phừng, ra tay càng lúc càng ác, một loạt võ thần xung quanh bị nhánh cây trong tay y đánh đến đao thương kiếm tích. Đột nhiên có người hô: “Bắt được rồi! Bắt được rồi! Các ngươi mau nhìn xem!”
    Thân hình Tạ Liên khẽ ngưng lại, chuyển tầm mắt nhìn phía đối diện đang nhốn nháo, liền thấy một thần quan trong tay bắt giữ một đốm lửa: “Thật sự có quỷ hỏa này, chắc chắn là hắn đang giở trò quỷ! Chứng cơ đây, ta đã bắt được!”

    Tạ Liên định thần nhìn lại, đó quả nhiên là một quỷ hỏa thăm thẳm. Y cả giận nói: “Ta căn bản không biết xảy ra chuyện gì! Các ngươi dựa vào một quỷ hỏa mà nói ta giở trò? Quỷ hỏa cũng không phải vật hiếm có khó tìm! Bộ mắt các ngươi thấy trên người nó viết tên của ta sao?!”

    Thần quan vừa kêu thảm thiết kia che mắt lại: “Vậy quỷ hỏa bình thường thì sao lại nhào tới mắt ta? Không phải do ngươi sai khiến thì là ai?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Tạ Liên trách mắng: “Ta dám nói nó là một du hồn vất vưởng trên núi, trong lúc vô tình bị các ngươi dọa sợ mới đâm vào đấy! Chứng cớ quái gì chứ?”

    Tên thần quan kia nhấc tay nâng quỷ hỏa lên: “Không quản ai sai khiến nó, nhưng loại này gây hại cho người, phải đánh tan!” Nói xong tay liền dùng sức, giống như muốn đánh tan hồn phách quỷ hỏa kia. Thấy thế, Tạ Liên bật thốt lên: “Thả nó ra!”

    Chung quy vì du hồn mà bọn họ tiếp tục nháo một trận, y xông lên phía trước quấn đấu cùng đám người kia. Bởi vì đang đoạt hồn nên ra tay phải thu liễm chút, hai người đang giằng co kịch liệt thì chợt mấy thần quan phía sau hô: “Ngươi đã đến rồi? Mau tới đây! Tới xem một chút, đây là chuyện gì!”

    Nghe như có người đang chạy tới. Chúng thần quan đều quay đầu lại: “Ngươi đến rồi!” “Chờ ngươi lâu quá, mau qua đây hỗ trợ!”

    Nghe vậy phản ứng đầu tiên của Tạ Liên là cả kinh, thầm nghĩ trong đầu: “Chẳng lẽ có thần quan lợi hại nào đến?” Đoạn lại nghĩ, “Mặc kệ hắn là ai! Nếu như dám đến gây khó dễ cho ta thì đánh tiếp. Ai ta cũng không sợ!!!”

    Y hiện tại đầy bụng oán khí, đã chuẩn bị sẵn tinh thần đại chiến một hồi. Ai ngờ, sau khi đám người kia tách ra, thấy thần quan nọ bước tới, Tạ Liên cả người ngây ngẩn.

    Vạn vạn không ngờ tới, người đến, lại là Mộ Tình!

    Mộ Tình hiển nhiên cũng không dám tin sẽ đụng mặt Tạ Liên ở thời điểm như vậy, hai người nhìn nhau, trên mặt tràn vẻ bất ngờ. Tạ Liên trợn to mắt, đem trận chiến kia ném sang một bên, lúng túng nói: “…… Tại sao đệ lại ở chỗ này? Đệ không phải……”

    Nói được vài chữ, y chú ý tới một chuyện, trong lòng liền rõ ràng ngậm miệng lại.

    Trang phục Mộ Tình đang mặc, không phải hắc y như lúc trước, mà là của thần quan Hạ thiên đình.

    Trước kia, lúc Phong Tín cùng Mộ Tình làm trợ thủ của Tạ Liên, năng lực của hai người rất được tán thưởng, thu hút sự chú ý từ người khác. Sau đó Tạ Liên bị giáng chức, không ít thần quan đều tiếc hận cho Phong Tín cùng Mộ Tình, còn âm thầm đề nghị các ngươi có muốn chuyển sang điện khác hầu hạ hay không. Nếu có chuyện thần quan thưởng thức, cất nhắc Mộ Tình về trướng của mình, cũng không phải không thể xảy ra.

    Nhất định chính là như vậy. Hơn nữa, nhìn vào hiện tại nếu không phải thì sẽ không có chuyện hắn kết bè kết lũ với thần quan khác đi tìm động thiên phúc địa tu luyện.

    Tạ Liên vẫn là thân phàm nhân, còn Mộ Tình thì trở lại hạ Thiên Đình, tình cảnh này thực hơi trào phúng.

    Bên kia, Mộ Tình không dễ dàng gì mới bình tĩnh lại: “Chuyện gì thế này?”

    Chúng thần quan dồn dập cướp lời kể cho hắn đầu đuôi câu chuyện. Tạ Liên đứng từ phía xa, thân thể dần cứng ngắc.

    Y phát hiện ra bọn họ một câu cũng không hề nhắc đến chuyện đánh cướp. Điều này chứng tỏ cái gì?

    Chính là Mộ Tình đã nghe qua chuyện này. Hắn cũng biết y đi đánh cướp!!!

    Một giọt mồ hôi lạnh chậm rãi lăn xuống, y không tự chủ được lui về sau hai bước. Tên võ thần vừa rồi đối nghịch với y thở hồng hộc hô: “Hắn muốn độc chiếm linh địa nên đuổi chúng ta đi, Mộ Tình mau tới hỗ trợ!”

    Hỗ trợ cái gì?

    Để Mộ Tình hỗ trợ đánh y sao?

    Tạ Liên tức giận đến tê cả da đầu, khiếp sợ không thôi. Y không dễ dàng mới phản ứng lại được, giận đến nỗi lắp ba lắp bắp: “…… Các ngươi, các ngươi thực sự là đổi trắng thay đen, vô liêm sỉ đến cực điểm! Căn bản không phải như vậy! Ta rõ ràng không có!”

    Mộ Tình đứng ngay bên cạnh nhìn, trong lòng y sốt ruột tức giận, nắm cành cây tiếp tục đánh, Võ thần này chống đỡ không nổi, liên tục lùi lại hô: “Mộ Tình! Ngươi còn đứng ngây ra đó làm gì!”

    Những thần quan khác cũng gọi theo, nhưng Mộ Tình vẫn chần chờ chưa chịu động, tựa hồ đang cân nhắc có nên ra tay không. Tạ Liên nghe bọn họ liên tục giục Mộ Tình còn vây công chính mình, trong lòng phẫn nộ: “Mộ Tình mới không giống các ngươi, đệ ấy là bằng hữu của ta, sẽ không giúp các ngươi đâu!!!”

    Cơn giận bốc lên, tay y lại hơi dùng sức, đánh bay một loạt binh khí. các thần quan còn lại thấy y càng đánh càng hăng, thầm nghĩ không được vội nói: “Mộ Tình! Ngươi cứ như vậy mà nhìn hắn làm xằng làm bậy?!”

    Mộ Tình thần tình trên mặt biến hoá thất thường, tiến lên một bước, ngón tay giật khe khẽ, thần quan đứng cạnh hắn thúc giục: “Đừng có mà bất động, lên hỗ trợ đi!”

    Vào thời điểm này lại có người khích bác: “Mộ Tình không muốn động, cũng có thể lý giải mà, dù sao trước kia hắn cũng là kẻ hầu của thái tử, coi như thái tử điện hạ có đánh cướp linh đạo, thì hắn cũng phải nhớ tình chủ tớ chứ. Hắn không đi giúp thái tử điện hạ là đã rất nể tình rồi, sao còn có thể hi vọng hắn giúp chúng ta đây?”

    Lời này nghe tựa như đang vì hắn giải vây, kì thực lại nham hiểm đến cực điểm, Mộ Tình cái trán cần cổ trong nháy mắt nổi lên vài tia gân xanh.

    Bầu không khí trở nên gượng gạo, Tạ Liên phát giác có điểm không đúng: “Mộ Tình……”

    Y chỉ kịp gọi tên, một khắc sau, trên tay bỗng nhiên nhẹ bẫng, một thanh âm đứt gãy cắt lời y.

    Tạ Liên sững sờ, cúi đầu nhìn thứ vừa bị gãy, chính là nhành cây thứ “binh khí” duy nhất của y; lại ngẩng đầu lên nhìn Mộ Tình phía đối diện, trong tay hắn đã hóa ra một thanh trường đao.

    Vào lúc này, thanh đao kia hướng về phía Tạ Liên. Mà người cầm đao trong tay lạnh lùng thốt: “…… Xin huynh rời đi.”

    “……”

    Tạ Liên nắm nửa đoạn cây trong tay, nhìn Mộ Tình một lúc lâu mới lên tiếng: “Ta…… Không phải thật sự muốn đánh cướp. Ta cũng không có chiếm linh địa. Là ta tới trước.”

    “……”

    Mộ Tình mặt không đổi sắc lặp lại: “Xin huynh rời đi.”

    Tạ Liên nhìn hắn, chần chờ chốc lát mới nói: “…… Đệ biết ta không nói dối mà đúng chứ?”

    Thời điểm hỏi câu này, y có chút chờ đợi, lại có chút sợ sệt. Một thanh âm vô hình nói với y, đừng có hỏi, mau trở về đi thôi! Nhưng y vẫn không nhịn được mà nói ra.

    Mộ Tình vẫn chưa trả lời, thân thể Tạ Liên chợt nghiêng ngả, cả người té nhào xuống dưới đất.

    Trên mặt đất toàn bùn loang loang lổ lổ, phủ đầy đá rơi cùng lá dập. Tạ Liên ngã xuống mặt đất, nhất thời trợn to mắt, còn có chút không thể tin nổi.

    Không biết là thần quan nào, thừa dịp y thất thần lẻn ra sau lưng đẩy một cái, khiến y té khó coi trước mặt nhiều người như vậy.

    Thật sự là quá khó coi đi. Bốn phương tám hướng lào xào bàn tán, có nói to có nói nhỏ, mỗi câu đều lọt vào tai Tạ Liên, y mở lớn đôi mắt nhìn mặt đất đen thùi lùi trước mặt, xong chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn Mộ Tình đứng phía trước không xa.

    Mộ Tình đứng ở đó cùng các thần quan khác, chếch đầu sang một bên không nhìn y, cũng giống tất cả bọn họ không có ý định kéo y lên.

    Được rồi, Tạ Liên đã hiểu, sẽ không có ai kéo y dậy cả.

    Nằm dưới đất một hồi, y tự mình chậm rãi bò dậy.

    Chúng thần quan cho là y còn muốn gây khó dễ nên cảnh giác vạn phần, thế nhưng Tạ Liên không có động thủ với bất kì người nào, mà chỉ cúi đầu tìm trên mặt đất, tìm thấy cái bọc nhỏ vương hậu đưa cho, thật yên lặng mà nhặt lên, một lần nữa dắt lên lưng, xoay người chậm rãi bước xuống núi.

    Càng đi, bước chân của y càng nhanh. Chẳng bao lâu sau, Tạ Liên chợt chạy điên cuồng.

    Y kìm nén lao nhanh xuống núi, một khắc cũng không ngừng. Không biết chạy được bao xa, bỗng nhiên không để y dưới chân mà té lộn một vòng, trong miệng mang theo một luồng máu tanh phun ra ngoài.

    Tâm hoảng ý loạn, y cũng không định bò dậy, chỉ ngồi dưới đất thở dốc. Đợi đến khí tức dần dần ổn định, Tạ Liên cũng không muốn đứng lên, cứ thế mà ngồi ngốc lăng trên đất.

    Bỗng nhiên, một cánh tay duỗi ra.

    Tạ Liên có chút chậm chạp chớp mắt, lần theo cánh tay này ngẩng đầu nhìn lên, lại là Mộ Tình.

    Hắn đứng trước mặt Tạ Liên, sắc mặt khẽ biến xanh, đưa một tay ra cứng ngắc hỏi: “Huynh không sao chứ?”

    Tạ Liên ngơ ngác nhìn hắn, cũng chẳng lên tiếng.

    Có lẽ là bị ánh mắt sởn gai ốc kia nhìn, Mộ Tình vội quay mặt né tránh.

    Nhưng hắn vẫn chìa tay ra: “Đứng lên đi.”

    Bất quá, tay đưa ra đã muộn mất rồi.

    Tạ Liên không có tiếp lấy tay hắn, cũng không có đứng lên, chỉ trừng trừng theo dõi hắn.

    Hai người giằng co hồi lâu, Mộ Tình sắc mặt càng ngày càng khó coi, đang muốn thu tay về, Tạ Liên lại đột nhiên nắm lên một bốc bùn nhão, “bộp” một tiếng ném lên người Mộ Tình.

    Mộ Tình không nghĩ tới y sẽ làm chuyện như vậy, quả thực không biết nên nói là thô lỗ hay ấu trĩ, ngực dây một vệt bùn bẩn thỉu, mặt cũng bị bắn lên, kinh ngạc không ngớt. Giây lát, tức giận dâng lên nhưng bị hắn cưỡng chế lại, thấp giọng nói: “…… Ta cũng không còn cách nào khác!”

    Hắn không còn cách nào là thật. Bởi vì hiện tại hắn cùng những thần quan kia giao tình không tệ, nếu cứ trơ mắt nhìn đồng liêu bị Tạ Liên hành hung mà hắn không ra tay ngăn cản, hoặc là bị hiểu thành hắn đứng về phía Tạ Liên, chỉ sợ sau này sẽ chẳng dễ chịu mấy.

    Tạ Liên giống như không muốn nhắc lại chuyện vừa nãy, chỉ có thể cầm bùn nhão không ngừng ném hắn. Mộ Tình cản mấy lần không được, cả giận mắng: “Huynh điên rồi à?! Ta đã nói là ta không còn cách nào, huynh đi đánh cướp cũng không phải bất đắc dĩ sao?!”

    Cút! Cút! Cút!

    Tạ Liên trong đầu chỉ hiện một chữ này, nhưng ngoài miệng một chữ cũng không nói, càng thêm điên cuồng nắm bất kể đồ vật gì ném tới. Y cũng chẳng quan tâm người bị đáp là ai. Rốt cục, Mộ Tình bị đập đến không chịu nổi, xanh mặt phẩy tay áo bỏ đi. Tạ Liên thở hổn hển mấy hơi, cả người co quắp ngồi lại, hơi ngẩn ra.

    Y cứ ngồi như vậy cho tới tối.

    Sau khi trời tối, bốn phía không biết đâu bay tới rất nhiều lân hỏa, thăm thẳm bay lượn. Tạ Liên tựa như không nhìn thấy, nửa điểm cũng không phản ứng.

    Những lân hỏa kia phảng phất không cam lòng bị y bỏ qua, tụ tập ngày càng đông quanh y. Thế nhưng Tạ Liên vẫn không để ý tới.

    Mãi đến tận khi bên trong đám lân hỏa, xuất hiện một bóng người.

    Mỗi lần người kia bước đến, đều mang lại dự cảm xấu. Tạ Liên có thể cảm nhận được, chậm rãi ngẩng đầu lên.

    Cách đó chừng mười bước, một thân ảnh bạch y đứng giữa vô số lân hỏa bập bềnh, nửa mặt nạ vui cười đáng sợ hiện lên.

    Hắn cất giọng hòa nhã: “Khỏe chứ, thái tử điện hạ.”

    Chương 187

    Trong đêm tối, hai đồng tử Tạ Liên co rút lại cực hạn, run giọng nói: “…… Là ngươi?!”

    Bạch vô tướng!

    Tạ Liên sởn cả tóc gáy, bật nhảy dựng lên trở tay muốn rút kiếm, nhưng khi đưa tay ra lại chỉ nắm vào khoảng không, lúc này y mới nhớ lại, tất cả bội kiếm đều đã bị rơi mất rồi. Ngay cả cành cây kia cũng đã gãy. Hay nói cách khác, y hiện tại không còn thần lực không còn vũ khí, phải tay không đối chọi với tên này!

    Sau khi Tiên Lạc suy vong, Bạch Vô tướng bất ngờ biến mất khỏi trên đời. Tạ Liên căn bản không đi tìm hắn, cũng chẳng muốn đi tìm, chỉ mong hắn cứ im lặng biến mất thì tốt rồi, không ai biết, ngày hôm nay hắn lại lần nữa xuất hiện trước mặt Tạ Liên

    Bạch y nhân kia chậm rãi đi tới phía y, Tạ Liên từ đáy lòng dâng lên cơn sợ hãi, không kiềm nổi lui về phía sau hai bước, xong lập tức ngừng lại! Chạy trốn cũng không phải biện pháp!

    Y lạnh lùng hỏi: “Ngươi muốn làm gì?!”

    Bạch vô tướng không đáp, chỉ tiếp tục chắp tay đến gần. Tạ Liên tay chân run rẩy, cả nhiệt khí thở ra cũng run theo.

    Y buộc chính mình nhớ lại những gương mặt lạnh lùng chế nhạo ban nãy, còn có hình ảnh gò má Mộ Tình xoay qua chỗ khác, bỗng nhiên lúc đó, y quên đi hoảng sợ, hô lên một tiếng, nhanh tay bổ một chưởng tới!

    Nhưng mà, một chưởng này còn chưa tới thì cơn đau nhức đã tới trước. Đối phương có thể dự liệu được chiêu thức của Tạ Liên, giành trước một bước vọt ra phía sau, thẳng chân đạp vào đầu gối y!

    Quá nhanh!

    Hai đầu gối Tạ Liên “Rầm” một tiếng ngã quỵ xuống mặt đất, trong đầu bốc lên một ý nghĩ kinh khủng.

    Động tác của tên này, tốc độ so với y suy liệu còn nhanh hơn!

    Sau một khắc, Tạ Liên lại cảm thấy một chuyện kinh khủng khác —— một bàn tay lạnh lẽo mở ra năm ngón, phủ ở trên đỉnh đầu y!

    Tạ Liên kêu to lên, cái tay kia hơi dùng sức, đem đầu cùng cả người y nhấc bổng. Tạ Liên không nghi ngờ chút nào, lấy kình lực của tên này, chỉ cần năm ngón tay kia bóp lại, là có thể trực tiếp nghiền nát xương sọ, biến đầu của y trong khoảnh khắc biến thành một đống máu thịt bầy nhầy. Y cũng tin chắc rằng, bước kế tiếp sau khi Bạch vô tướng tóm được con mồi, nhất định sẽ làm như vậy!

    Tạ Liên hơi thở rối loạn, định sẵn chắc chắn sẽ chết, liền dùng sức nhắm chặt mắt lại. Ai ngờ, tên phía sau dường như không có ý định tiếp tục, trái lại thu hồi sát khí, khẽ thở dài một tiếng.

    Tiếng than nhẹ vang lên một hồi, đối phương cũng không có bất cứ động tác nào khác. Trong tĩnh mịch, Tạ Liên chậm rãi mở mắt ra.

    Chúng quỷ hỏa khắp nơi láo nháo điên cuồng, mỗi một đốm lửa tựa như một người xem náo nhiệt, đắc ý mà cười khằng khặc, nhưng bọn nó tựa hồ bị thứ gì đó chấn nhiếp, không dám tới gần hai người bọn họ, chỉ có một đốm lửa đặc biệt sáng sủa treo ở trên đầu bọn họ, đang dùng ngọn lửa của chính mình lao điên cuồng vào cơ thể người đứng sau Tạ Liên. Không biết nó đang làm gì, nhưng có cố gắng thế nào cũng chỉ như phù du lay cây.

    Bỗng dưng, thân thể Tạ Liên cứng đờ lại.

    Bạch vô tướng, cư nhiên lại ôm lấy y.

    Tạ Liên quỳ trên mặt đất, được một đôi tay lạnh lẽo mạnh mẽ ôm vào trong lồng ngực, động tác chẳng hề có lấy nửa điểm tức giận

    Bạch vô tướng không biết từ khi nào đã ngồi xuống, lẩm bẩm nói: “Đáng thương, đáng thương. Thái tử điện hạ, nhìn xem bộ dáng hiện tại của ngươi này.”

    Hắn nhẹ nhàng lẩm bẩm, tay vuốt ve đầu Tạ Liên, động tác mềm nhẹ mà thương hại, tựa như đang xoa đầu một con chó con bị thương, hoặc như hài tử của mình bị bệnh nặng sắp chết.

    Dưới ánh trăng, nửa mặt nạ tươi cười biến mất trong đêm tối, chỉ hé ra nửa bên sầu khóc, thật giống như chân tâm thực lòng vì Tạ Liên mà thương xót rơi lệ.

    Tạ Liên cứng đờ bất động, Bạch y nhân phía sau giơ ngón tay lên, nhẹ nhàng lau bùn đất bẩn thỉu trên mặt y.

    Khi hắn thực hiện động tác, Tạ Liên cảm nhận được một loại từ ái quỷ dị. Như thể là bằng hữu tốt nhất, người thân nhất ôm vào trong lồng ngực, thân thể đang bị đông cứng cũng trở lại một tia ấm áp.

    Không nghĩ tới sẽ có lúc như vậy, y thế mà lại cảm thấy từ ái ấm áp từ thứ quỷ dị kia

    Tạ Liên trong cổ họng phát sinh từng đợt nghẹn ngào, run càng dữ dội. Quỷ Hỏa kia bay vào trong trong lòng y, tựa hồ muốn ủ ấm, nhưng lại không dám chắc mình có thể đem lại hơi ấm cho người kia hay không, vậy nên không dám cận kề.

    Bạch vô tướng giúp y lau khô bùn nhão trên người, rồi mở miệng: “Đến bên cạnh ta đi.”

    “……” Tạ Liên giọng run run, “Ta…… Ta……”

    Một câu chưa nói xong, y đột nhiên tung ra một chưởng, đánh úp về phía bạch vô tướng!

    Tập kích đắc thủ, tấm mặt nạ kia bị y một chưởng đánh bay lên cao, tận dụng cơ hội Tạ Liên vươn mình nhảy bật ra mấy trượng, biểu tình sợ hãi mới nãy bị quét sạch sành sanh, y giận dữ trầm giọng nói: “Ai thèm đến bên ngươi, ngươi cái loại…… quái vật!”

    Tấm mặt nạ trắng bệch rơi xuống mặt đất, đám quỷ hỏa giống như bị dọa mà sững sờ, đột nhiên hỗn loạn bay nhảy không ngớt, không hề có lấy một tiếng rít gào. Bạch vô tướng thì che mặt lại, trầm thấp nở nụ cười.

    Nụ cười kia khiến Tạ Liên lông tóc dựng đứng, gắng bình tĩnh hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

    Bạch vô tướng hừ nhẹ một tiếng: “Ngươi sẽ tới bên ta thôi.”

    Nghe ngữ khí chắc chắn của hắn, Tạ Liên không hiểu hắn có ý gì, không thể tin nói: “Bên ngươi là bên nào? Ngươi phá huỷ Tiên Lạc còn muốn ta đến bên ngươi? Ngươi điên rồi sao? Ngươi có bị bệnh không!”

    Y sẽ không mắng người, coi như có phẫn nộ đến cực điểm cũng chỉ nói vài chữ mấy người … kia, nếu không phải vậy thì y đã dùng từ ngữ cay độc nhất trên thế gian để nguyền rủa tên này rồi. Bạch vô tướng cười ha hả, lấy tay che mặt ngẩng đầu nói: “Ngươi sẽ đến thôi. Ở trên đời này, ngoại trừ ta, sẽ không có ai chân chính hiểu ngươi, cũng sẽ không người nào bên ngươi vĩnh viễn.”

    Tạ Liên trong lòng sợ hãi, nhưng vẫn mạnh miệng: “Cút! Nói hươu nói vượn mà tự cho là đúng, ngươi nói không có ai thì sẽ không có ai sao?”

    Một quỷ hỏa bay đến bên cạnh y, phập phềnh lên xuống, tựa như đang gật đầu tán thành. Nhưng bốn phương tám hướng đều là cái thứ quỷ quái này, nên Tạ Liên cũng không có chú ý tới nó.

    Bên kia, bạch vô tướng ôn thanh nói: “Ồ? Vậy có ai không? Trước kia đúng thật có người, nhưng ngươi đoán sau này còn có thể có sao?”
    “……”

    Tạ Liên nghi ngờ: “Ngươi có ý gì hả? Ngươi muốn ám chỉ cái gì?”

    Bạch vô tướng không đáp, chỉ lạnh lùng quay người tính lướt đi.

    Hắn nhẹ giọng buông một câu: “Ta sẽ chờ ở chỗ này, thái tử điện hạ.”

    Tạ Liên đương nhiên không thể cứ như vậy để hắn đi mất, vội nói: “Chờ chút! Ngươi đừng đi! Ngươi đã làm gì bọn họ? Ngươi động tới phụ vương mẫu hậu Phong Tín hay sao?!”

    Y đuổi theo, đưa tay bắt lấy thân ảnh Bạch y nhân kia, bất chợt, đối phương nhẹ nhàng vẩy tay áo, trở tay bắt được một quỷ hỏa.

    Hắn cũng không có đặc biệt công kích Tạ Liên, nhưng Tạ Liên lại cảm giác được một luồng đại lực kinh khủng kéo tới, nhấc cả người y bay lên cao, đánh mạnh vào một thân cây. Tiếng ầm vang thật lớn, cây đại thụ hai người ôm xuể kia đã bị thân thể y đập tới gãy đổ!

    Nếu là lúc trước, Tạ Liên có đập đổ mười cây như vậy cũng sẽ không nhíu mày lấy một cái, nhưng trước mắt y là thân phàm nhân, va chạm mạnh như thế, cả người xương giống như tan vỡ hết cả, cơ thể rơi xuống đất, hôn mê bất tỉnh.

    Thời khắc cuối cùng trước khi nhắm mắt, y tựa hồ nhìn thấy Bạch y nhân kia duỗi ra một tay, trong lòng bàn tay đang nâng một quỷ hỏa rực lửa, cười nói: “Quỷ Hồn, mau nói cho ta biết tên ngươi là gì đi? Này thật quá thú vị mà……”

    Sau khi tỉnh lại, cái gì cũng không thấy nữa.

    Tạ Liên đầu dưới chân trên, khoang ngực khoang miệng đều tràn ngập vị máu tanh nồng, đầu óc choáng váng một hồi lâu, đột nhiên bò dậy, lẩm bẩm nói: “…… Phụ hoàng! Mẫu hậu! Phong Tín!”

    Y nhớ lại chuyện xảy ra trước lúc ngất, liền không dám trì hoãn lao nhanh mấy chục dặm, đã đi ra ngoài hơn hai mươi ngày rồi, chạy suốt một đêm cuối cùng cũng về tới nơi ẩn thân.

    Dọc đường Tạ Liên lòng như lửa đốt, kinh hoảng vạn phần, lo lắng bạch vô tướng đã hạ độc thủ với người thân của mình. Sau khi chạy tới nơi vội đẩy cửa ra, không kịp thở một cái nhanh chóng gọi: “Phụ hoàng! Mẫu hậu! Phong Tín!”

    Xem ra vẫn tốt. Trong phòng cũng không có xuất hiện cảnh tượng thê thảm giống y nghĩ, thậm chí ngay cả đồ vật cũng ngăn nắp gọn gàng, còn nguyên như lúc y rời đi.

    Tạ Liên mang theo một thân thương tích chạy mấy chục dặm, cổ họng tưởng chừng muốn bốc khói, lúc này mới thoáng yên tâm, nuốt một ngụm khí vào cuống họng, thấp giọng kêu: “Phong Tín! Mọi người ở……”

    Y vừa đẩy cửa ra, cổ họng liền mắc nghẹn lại. Phong Tín đứng ở trong phòng, nhìn thấy Tạ Liên trở về thì ngạc nhiên lắm: “Điện hạ! Tại sao huynh trở lại rồi?”

    Nhưng mà, Tạ Liên không có nhìn Phong Tín, chỉ nhìn chằm chằm người đứng phía đối diện hắn. Người đang đứng ở kia là một hắc y nhân.

    Mộ Tình.

    Mộ Tình quay đầu lại nhìn y, hơi mím môi, sắc mặt cũng không thể gọi là tốt. Phong Tín vòng qua hắn chạy tới đón: “Huynh không phải đi tu luyện sao? Thế nào rồi? Ta còn tưởng rằng huynh sẽ đi vài tháng chứ, trở về sớm như vậy là có tiến triển gì sao?”

    Tạ Liên vẫn nhìn chằm chằm Mộ Tình, hỏi: “Phụ hoàng mẫu hậu đâu?”

    Phong Tín đáp: “Ở trong phòng ngủ, đã nằm nghỉ ngơi rồi. Mà quần áo huynh sao lại bẩn thế kia? Trên mặt còn bị thương nữa là sao? Chẳng lẽ huynh đi đánh nhau?”

    Tạ Liên không đáp, sau khi nghe được cha mẹ vẫn bình yên vô sự mới triệt để yên tâm, lại quay sang hỏi Mộ Tình: “Ngươi tại sao lại ở chỗ này?”

    Mộ Tình không lên tiếng, Phong Tín trả lời thay: “Hắn đến tặng đồ.”

    Tạ Liên nói: “Đồ gì?”

    Mộ Tình hơi giơ tay lên chỉ về một phía. Bên kia là mấy cái túi sạch sẽ, hẳn là y phục cùng gạo.

    Thấy Tạ Liên trầm mặc, Mộ Tình thấp giọng nói: “Nghe nói mọi người thiếu thuốc nên ta nghĩ cách quay lại giúp một chút.”

    Phong Tín nói: “Được, vậy ta đa tạ ngươi một tiếng, hiện tại những thứ này thật sự cần thiết. Ngược lại thần quan không thể tự ý tặng đồ cho phàm nhân, chính ngươi phải cẩn thận một chút.” Hắn lại tiến đến bên cạnh Tạ Liên, thấp giọng nói: “Ta cũng rất giật mình, thấy hắn về hỗ trợ ta cứ ngỡ mình nhìn nhầm. Nói chung……” Tạ Liên chợt đáp, “Không cần.”

    Mộ Tình mặt đen một hồi, nắm chặt tay. Phong Tín thấy thực kỳ quái: “Không cần cái gì?”

    Tạ Liên gằn từng câu từng chữ: “Ta không cần ngươi hỗ trợ. Ta cũng…… Không cần đồ của ngươi.Mời ngươi rời đi.”

    Nghe được bốn chữ “Mời ngươi rời đi”, sắc mặt Mộ Tình mặt càng lúc càng đen lại.

    Phong Tín cũng nhận ra có điểm không đúng: “Đến cùng là làm sao vậy?”

    Mộ Tình cúi đầu, nói: “Xin lỗi.”

    Biết Mộ Tình nhiều năm như vậy, đây là lần đầu tiên nghe thấy hắn nói ra hai chữ này, cũng là lần đầu tiên thấy hắn xin lỗi chắc nịch như vậy, nhưng Tạ Liên chẳng còn tâm trạng mà kinh ngạc: “Mời ngươi rời đi!”

    Y không kiềm chế được nỗi nòng, nắm lấy mấy cái túi kia ném lên người Mộ Tình. Trên người dính đầy hạt gạo trắng toát, Mộ Tình bị y ném vô cùng chật vật, nhưng chỉ nhấc tay cản, vẫn như cũ nhẫn nại. Phong Tín kéo Tạ Liên, cả kinh hô: “Điện hạ! Đến cùng là làm sao vậy, hắn đã gây ra cái gì?! Huynh không phải đi tu luyện sao?! Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì rồi hả?!”

    Tạ Liên bị hắn kéo lại, hai mắt đỏ ngầu nói: “…… Ngươi hỏi hắn đi. Ta vốn đi tu luyện, tại sao ta lại trở về, ngươi hỏi hắn đi!”

    Bên ngoài ầm ĩ đến lợi hại, trong phòng vương hậu đang ngủ bị đánh tỉnh, liền khoác quần áo đi ra: “Hoàng nhi, là con trở về sao? Con làm sao vậy……” Phong Tín vội đáp: “Không có chuyện gì! Hoàng hậu bệ hạ mau vào đi!” Hắn một mực đẩy nàng trở lại, đóng cửa chất vấn: “Ngươi đã làm cái gì? Mộ Tình ngươi đến cùng là làm cái gì?! Điện hạ, thương tích trên mặt huynh là do hắn đánh?!”

    Khí tức Tạ Liên ngày càng gấp rút rối loạn, căn bản nói không ra lời. Mộ Tình chối: “Không phải ta! Ta không có đánh Điện hạ, ta chỉ bảo huynh ấy rời đi, trừ câu này ra một câu nặng lời ta cũng không nói, cũng không có động thủ! Mảnh linh địa kia bọn họ khăng khăng muốn có, ở tình huống kia ngoại trừ rời đi không còn biện pháp khác!”

    “Ngươi!……”

    Chỉ với dăm ba câu, Phong Tín rốt cục hiểu đã phát sinh chuyện gì. Hắn trợn to mắt, chỉ thẳng vào Mộ Tình, một câu cũng không thốt ra nổi. Một lát sau, hắn khom lưng nắm túi vải trên mặt đất lên, ném thẳng vào mặt, gầm hét: “Mau cút! Mau cút mau cút mau cút!”

    Mộ Tình bị túi gạo mình mang đến đập vào mặt, vội rút lui hai bước. Trong phòng ba người đều thở hổn hển, Phong Tín nói: “Ta cứ tưởng ngươi đổi tính rồi? Ta thao, mẹ kiếp nhà ngươi…… Đừng để cho ta thấy ngươi lần nữa!”

    Mộ Tình nói giọng khàn khàn: “Đúng vậy! là ta sai, ta nhận, thật xin lỗi! Nhưng ta chỉ muốn giải quyết vấn đề khó trước tiên, sau mới trở lại đàm luận những chuyện khác! Nếu như ta không trở về hạ Thiên Đình, tất cả mọi người đều xong đời! Cha mẹ huynh mẫu thân ta, ba người chúng ta, không biết sẽ còn giãy giụa trong đầm lầy tới khi nào! Nếu như ta quay lại đó, còn có cơ hội……”

    Phong Tín mắng: “Con mẹ nó thật phí lời, ít nói nhảm đi! Không ai muốn nghe lí do lí trấu của ngươi đâu, cút cút cút mau lên!”

    Mộ Tình nói: “Nếu như ngươi ở trong hoàn cảnh của ta……” Phong Tín đánh gãy lời hắn: “Kêu ngươi đừng nói nhảm nữa cơ mà! Ta không nghe! Cho dù ở trong tình cảnh của ngươi ta cũng sẽ không làm như vậy, mà cũng chẳng cần đồng cảnh ngộ, ngươi mãi chỉ là hạng vong ân bội nghĩa mà thôi!”

    Mộ Tình mặt hiện khí xanh, tiến lên một bước, nói: “Điện hạ lúc khó khăn chẳng buộc phải đi đánh cướp hay sao? Tại sao ta lại đến chỗ này, ngươi đừng có từ bụng ta suy ra bụng người chứ?”

    Phong Tín phun ra: “Hả? Đánh cướp? Ai đánh cướp? Điện hạ đánh cướp? Con mẹ nó ngươi nói liên thiên cái gì đấy?”

    “……”

    Tạ Liên hít thở không thông.

    Thấy biểu tình trên mặt Phong Tín từ nổi giận chuyển thành kinh ngạc, Mộ Tình lúc này mới phát giác có chỗ không đúng, chần chừ chuyển hướng sang Tạ Liên, hỏi: “Huynh…… Huynh không có……?”

    Hắn cũng không ngờ tới, Tạ Liên lại chưa đem chuyện này kể cho Phong Tín!

    “A a a a a a a!!!”

    Tạ Liên điên thật rồi, tiện tay vơ bừa một thứ đánh đuổi Mộ Tình ra ngoài. Mộ Tình cũng ý thức được mình vừa động chạm vào vảy ngược, bị đánh mấy lần cũng không dám ho he một tiếng. Nhưng sau khi chạy trốn ra ngoài nhìn lại, thứ Tạ Liên đang dùng để đánh hắn lại chính là cái chổi hắn thường dùng, mặt lập tức xám xịt: “Huynh cũng không cần sỉ nhục ta thế chứ?!”

    Tạ Liên gằn giọng: “Cút!”

    Y tung cái chổi lao vút tới, Mộ Tình bị quét trúng, miễn cưỡng né qua nhưng trên mặt vẫn lưu lại một vết máu. Hắn đưa tay lên sờ sờ, nhìn máu đỏ nhiễm trên tay, âm tình bất định, một lát sau mới nói: “…… Được. Ta đi.”

    Tạ Liên cả người run bần bật, cúi gằm người xuống thật sâu. Mộ Tình đi được vài bước, xong vẫn đem bao gạo đặt xuống đất, buông lời: “Ta đi thật đây.”

    Tạ Liên mạnh mẽ ngẩng đầu, Mộ Tình nhìn thấy ánh mắt của y, cuống họng giật giật, cũng chẳng lưu lại mà phất tay áo rời đi.

    Trong phòng Phong Tín vừa rồi sợ ngây người lúc này mới chạy ra: “Điện hạ! Hắn vừa nói bậy nói bạ cái gì thế? Đánh cướp đến cùng là sao?”

    Tạ Liên tay đỡ lấy trán: “…… Đừng hỏi nữa, Phong Tín, xin đệ đừng hỏi nữa mà.”

    Phong Tín nói: “Không đâu, ta chắc chắn sẽ không tin…..có lẽ ta đã hiểu……”

    Tạ Liên quát to một tiếng, che lỗ tai lại trốn vào trong phòng, giam cầm chính mình.

    Phong Tín thật sự tin chắc y tuyệt đối không làm ra những chuyện như vậy. Nhưng cũng bởi vì cái….dạng này, mới nát bét hết tình hình hiện tại!

    Tạ Liên muốn trực tiếp đào tẩu, chạy trốn tới một nơi không ai biết, nhưng sau khi nhớ lại những lời từ miệng bạch vô tướng, y không dám đi quá xa, chỉ có thể tự nhốt mình ở trong phòng. Bất luận Phong Tín cùng Vương Hậu gọi thế nào y cũng không đi ra.

    Mãi đến hai ngày sau, Tạ Liên mới cảm thấy bình tĩnh hơn chút, lần thứ hai Phong Tín gọi cửa, lúc này y mới ra ngoài. Phong Tín cầm một cái đĩa, một cái bát, đứng ở cửa nói: “Đây là hoàng hậu bệ hạ ban cho huynh, căn dặn ta nhất định phải đưa tới tận tay.

    Bên trong cái bát kia trôi nổi thứ màu xanh màu tím, khiến người nhìn kinh hoảng. Phong Tín lại nói: “Điện hạ nếu sợ nguy hiểm đến tính mạng, thì ta có thể giúp huynh giải quyết, ta sẽ không nói cho hoàng hậu bệ hạ đâu, ha ha.”

    Có thể thấy, Phong Tín trong lòng vẫn luôn muốn truy hỏi đánh cướp đến cùng là sao, nhưng lại sợ Tạ Liên nhốt mình lần nữa, đành mạnh mẽ ấn xuống, làm bộ không phải dáng vẻ đi dò hỏi, giả vờ ung dung. Nhưng hắn lại không am hiểu chuyện đùa giỡn, bắt chuyện cười thật khô khan, thực là làm người ta lúng túng.

    Thành thật mà nói, mùi vị cơm nước mẫu hậu y làm đáng sợ kinh hoàng, nhưng vì số lần xuống bếp ngày càng nhiều, thái độ cũng để tâm, nên mỗi lúc một tiến bộ. Tạ Liên cũng chưa từng xuống bếp, nhưng cơm y làm hương vị không khác biệt mấy, xem ra, chỉ có thể giải thích là thiên phú dị bẩm rồi. Mặc dù như thế, Tạ Liên vẫn nhận lấy cái đĩa cái bát, ngồi xuống cạnh bàn thành thật mà ăn. Trong lúc ăn cũng chẳng cảm thấy bất cứ hương vị gì.

    Đúng là may mắn trong bất hạnh. Tuy đêm hôm ấy y cho rằng xong đời rồi, phụ vương nhất định sẽ biết, nhưng căn cứ vào tình huống mấy ngày nay xem ra phụ vương mẫu hậu tựa hồ chưa biết chuyện gì xảy ra. Bằng không lấy tính khí của quốc chủ, chỉ sợ đã sớm mắng y té tát rồi. Chắc Phong Tín cũng chưa nói cho bọn họ, nên tạm thời có thể yên tâm một chút.

    Nghĩ tới đây, Phong Tín bỗng nhiên đứng dậy, Tạ Liên thức tỉnh, hỏi: “Đệ làm gì?”

    Phong Tín cầm cung, nói: “Đến giờ đi ra ngoài làm xiếc rồi.”

    Tạ Liên cũng đứng dậy: “Ta cũng đi với.”

    Chần chờ chốc lát, Phong Tín nói: “Quên đi, huynh vẫn nên nghỉ ngơi thêm.”

    Tuy rằng Phong Tín không có truy hỏi, thì cả người Tạ Liên vẫn khó chịu, bản thân y luôn cảm thấy rằng, sau khi Phong Tín biết chuyện liền giữa hai người có một bức tường vô hình cách trở, có thứ gì đó không thể quay lại như xưa, Phong Tín mỗi một câu nói mỗi một ánh mắt đều mang hàm ý khác, là đánh giá tra xét. Tạ Liên lắc lắc đầu, thở dài: “Nói thật với đệ, ta hiện tại không có tâm tư tu luyện.”

    Cái này Phong Tín cũng đã liệu đến, chỉ là cúi đầu không biết nên nói gì. Tạ Liên lại nói: “Đã như vậy, ngồi bất động ở trong phòng không bằng đi ra ngoài làm xiếc, chí ít còn có thể kiếm chút tiền, không đến nỗi như kẻ……”

    Không đến nỗi như kẻ tàn phế.

    Chẳng biết vì sao, hai chữ cuối cùng này y chẳng thể nói ra. Đại khái là bởi vì trong lòng thật sự có cảm giác mình đã là phế nhân, cho nên mới không dám thổ lộ.

    Phong Tín còn chưa yên tâm: “Ta một mình cũng có thể làm được, Điện hạ hai ngày nay rồi mới ăn được một bữa, vẫn là nên nghỉ ngơi thêm đi.”

    Nghe hắn nói như vậy, Tạ Liên nhanh chóng muốn chứng minh bản thân không có việc gì, xoay người soi gương nói: “Không sao, ta sửa sang một chút xong……”

    Y vốn là muốn sửa sang lại gương mặt đầu tóc, ít nhất đừng có thành tên ăn mày bù rù điên rồ, ai ngờ, nhìn vào trong gương lại thấy một hình ảnh kinh dị khác.

    Trong gương, không hề có mặt y —— bởi vì phản chiếu khuôn mặt kia, thình lình hiện ra cái mặt nạ nửa khóc nửa cười.

    Chương 188

    Tạ Liên hét lên một tiếng, Phong Tín bị y dọa sợ hết hồn: “Làm sao vậy?! Làm sao vậy!”

    Tạ Liên sắc mặt tái nhợt chỉ vào trong gương: “Hắn! Ta…… Ta, ta……”

    Phong Tín nhìn theo hướng tay y, một hồi lâu sau đó mới thắc mắc quay đầu lại: “…… Huynh làm sao vậy?”

    Tạ Liên khiếp đảm bấu chặt lấy tay hắn, cực nhọc lắm mới nói được vài chữ: “Ta! Ta! Mặt của ta! Đệ không thấy sao? Trên mặt ta có?!”

    Phong Tín nhìn mặt y, thở dài. Tạ Liên còn đang nghi hoặc tại sao hắn không có phản ứng, thì nghe thấy Phong Tín nói: “Điện hạ, huynh bây giờ mới phát hiện thương tích trên mặt mình sao?”

    Tạ Liên tựa như rơi vào hầm băng.

    Tại sao? Tại sao lại như vậy? Tại sao Phong Tín lại nói như vậy?

    Lẽ nào Phong Tín, hiện tại không thể nhìn thấy tấm mặt nạ trong gương kia?!

    Tạ Liên bật thốt lên: “Đệ không nhìn thấy sao? Trên mặt ta rõ ràng có thứ gì đó!”

    Phong Tín nghi hoặc hỏi lại: “Thứ gì? Huynh nói cụ thể xem nào? Ta chẳng thấy có gì hết.”

    Tạ Liên lại soi gương lần nữa: “Không thể nào! Ta……”

    Nhưng lần thứ hai nhìn vào gương, tấm mặt nạ kia đã biến đi đâu mất tăm, chỉ chiếu lên khuôn mặt bàng hoàng thất thố của y.

    Trên mặt đan xen những vết thương bầm tím, bộ dáng hồn bay phách lạc, chật vật đến cực điểm, tựa như tên tài chủ bị nô lệ hành hung lúc trước. Tạ Liên không kìm lòng được ngây ngẩn cả người, thử chạm chạm gò má, nghĩ thầm: “…… Đây là ta?”

    Lúc này nghe thấy Phong Tín lên tiếng: “Điện hạ, huynh…… Có phải là quá mệt mỏi không? Vẫn còn bị tiểu tử thúi kia dọa? Nghe ta đi, sắp tới đây huynh đừng đi ra ngoài, cứ nghỉ ngơi nhiều vô.”

    Tạ Liên không dễ dàng mới phục hồi lại tinh thần, thấy Phong Tín xách cung, nói xong liền đi ra ngoài, vội thốt lên: “Không phải! Ta……”

    Phong Tín tay vừa đẩy cửa, lập tức quay đầu lại thắc mắc: “Còn chuyện gì?”

    Lời chưa kịp ra khỏi miệng, vội miễn cưỡng nuốt xuống. Bởi vì khi đó, trong đầu y đột nhiên toát ra một ý nghĩ kì dị:

    Tháng ngày hiện tại đã rất khó khăn rồi, nếu như nói cho Phong Tín, Bạch vô tướng khả năng sẽ lại trở về quấn lấy bọn họ, Phong Tín sẽ phản ứng thế nào đây?

    Phong Tín đối với âm ảnh bạch vô tướng không tin tưởng, hắn sẽ nghĩ ra sao? Có thể hay không bắt đầu sinh ý rút lui, rời đi giống như Mộ Tình?

    Khi y suy nghĩ lung tung, Phong Tín đã đi ra khỏi cửa. Tạ Liên bị tiếng cửa đóng làm thức tỉnh, không thể làm gì khác hơn là thu về giường, nằm buồn trên chăn,dự định nhắm mắt ngủ tiếp.

    Bỗng nhiên, y nghe thấy được một mùi lạ.

    Tạ Liên bò dậy, đầu tiên còn tưởng rằng là do vương hậu đang nấu cơm hoặc có con chuột chết trong góc, đứng lên bắt đầu mò, tìm tới tìm lui, cuối cùng phát hiện ra mùi lạ này thế mà lại xuất phát từ chính mình.

    Tạ Liên lúc này mới nhớ ra, y đã mấy chục ngày rồi chưa có thay y phục lẫn tắm rửa, đương nhiên sẽ bốc mùi.

    Tạ Liên nín thở, trong lòng lập tức dâng lên một cỗ căm ghét chính mình. Nghĩ đến cha mẹ Phong Tín nhất định cảm giác được, nhưng chẳng dám nói với y, lại càng thêm xấu hổ, lén lén lút lút mở cửa nhìn một chút, bên ngoài không ai, lúc này mới tự mình đi tìm quần áo mới, chuẩn bị đun nước tắm.

    Dằn vặt một phen, cuối cùng cũng đã có thể ngâm mình trong thùng nước tắm. Y đem cả người chìm vào trong đáy nước, nhịn đến nghẹt thở, sắp gần hôn mê mới chịu trồi lên, mạnh mẽ vốc nước chà sát khuôn mặt.

    Sau khi đem toàn thân từ trên xuống dưới cọ qua một lượt, Tạ Liên mới đưa tay ra tìm quần áo, mất tập trung rút y phục ra định mặc vào, chợt phát hiện có cái gì không đúng.

    Đây căn bản không phải quần áo của y, rõ ràng là tang phục rộng thùng thình của Bạch Vô Tướng!!!

    Tạ Liên có cảm giác nước nóng đang ngâm mình trong nháy mắt liền biến thành một thùng băng đá, lạnh buốt sởn cả tóc gáy, thất thanh kêu lên: “Ai! Là ai làm?!”

    Là ai thừa dịp y không chú ý đã lén lút thay y phục rồi?!

    Tạ Liên một thân ướt dầm dề nhảy ra, không may đụng vào bồn tắm, ngã một tiếng thật lớn, toàn bộ gian phòng nhất thời lênh láng nước, quốc chủ cùng vương hậu ở phòng cách sát vách đều bị cả kinh một trận. Vương hậu vội đỡ quốc chủ sang bên cạnh xem tình hình, thì thấy Tạ Liên thân thể trần truồng đang ngã trên mặt đất, khắp căn phòng toàn nước là nước, nàng hoảng sợ nhào tới ôm chặt y: “Hoàng nhi, con làm sao vậy!”

    Tạ Liên ướt dầm dề lắc lắc đầu, lập tức ngẩng mặt, trở tay ôm chặt lấy mẫu thân: “Nương, quỷ, có quỷ, có quỷ quấn lấy ta! Nó luôn bám theo ta!”

    Dáng dấp kia của y, nhìn qua cùng kẻ điên không có mấy khác biệt, vương hậu cũng không chịu nổi nữa, đau lòng ôm nhi tử khóc lên. Quốc chủ cũng nhìn Tạ Liên đến đờ ra, chỉ mới bốn mươi tuổi, nhưng nhìn vào hiện tại chẳng khác nào đã quá tuổi lục tuần (>60). Khí lạnh chập sáng khiến Tạ Liên giật mình một cái, mau chóng nói: “Y phục. Mau nhìn bộ y phục kia!……”

    Nhưng mà lúc nhìn lại, tang phục trắng đâu có? Kia không phải vẫn là bạch y bình thường y hay mặc sao?

    Tạ Liên bỗng nhiên phẫn nộ, nện một quyền vào thùng gỗ, gầm hét lên: “Ngươi đến cùng muốn thế nào? Ngươi đang ở đây chơi đùa ta sao?!”

    Vương hậu cố nén nước mắt, ôm y nói: “Hoàng nhi đừng nóng giận, con trước tiên mặc quần áo vào đã, mặc vào đừng để bị lạnh……”

    Ngày hôm đó, Phong Tín trở về cũng rất muộn, trên mặt mang theo vẻ mệt mỏi, so với dĩ vãng càng sâu hơn.
    Tạ Liên đã đợi hắn rất lâu rồi, cũng không thể chờ đợi được nữa: “Phong Tín, ta có chuyện rất quan trọng muốn nói với đệ.”

    Tuy rằng Bạch vô tướng quá quỷ dị lợi hại, mặc dù có nói cho Phong Tín, sớm cảnh báo phỏng chừng cũng không có tác dụng gì, nhưng y nghĩ tới nghĩ lui, vẫn là cho rằng chuyện này không nên gạt Phong Tín, bởi vậy quyết định nói cho hắn biết sự tình. Chẳng thể liệu, Phong Tín không có lập tức hỏi y là chuyện gì, mà chỉ nói: “Vừa vặn, ta cũng có chút chuyện muốn nói với huynh.”

    Tạ Liên thầm khẳng định chuyện Bạch vô tướng tương đối trọng yếu, nên đã gấp gáp phóng mặt tới nói một tràng, sau mới ngồi xuống cạnh bàn, hỏi: “Vậy đệ nói trước đi, là chuyện gì?”

    Phong Tín chần chừ một chút, xong vẫn nhường lại: “Vẫn là điện hạ nói trước đi.”

    Tạ Liên cũng không từ chối, thấp giọng nói: “Phong Tín, đệ ngàn vạn lần nên cẩn thận, Bạch vô tướng trở về.”

    “……”

    Phong Tín bỗng nhiên biến sắc: “Bạch vô tướng trở về? Tại sao lại nói như vậy? Huynh thấy hắn?”

    Tạ Liên gật đầu: “Đúng! Ta đã thấy.”

    Phong Tín sắc mặt trắng bệch: “Có thể……không phải vậy thì sao, mà huynh nhìn thấy hắn bằng cách nào? Tại sao bị phát hiện mà huynh còn bình yên vô sự???”

    Tạ Liên đem mặt vùi vào trong tay, nói: “…… Ta cũng không biết! Chỉ biết hắn không những không giết ta, hơn nữa còn……”

    Còn như một trưởng bối từ ái ôm lấy y xoa đầu y, còn nói rằng, “Đến bên cạnh ta đi.”.

    Nghe y nói mấy ngày nay đều gặp quỷ, Phong Tín vẻ khiếp sợ trên mặt dần dần rút xuống, bị mê muội thay thế: “Hắn đến cùng là muốn làm gì?”

    Tạ Liên nói: “Ngược lại nhất định không có ý tốt, hơn nữa hắn hình như luôn bám theo ta, nói chung…… Đệ cẩn thận chút! Giúp ta nhắc nhở phụ hoàng mẫu hậu cũng nên cẩn thận chút, nhưng chớ dọa tới bọn họ.”

    Phong Tín đáp ứng: “Được thôi. Mấy ngày nay ta sẽ không ra ngoài, tiểu tử kia nếu có tới…… khẳng định có thể chống đỡ một quãng thời gian.”

    Nói ra thực sự rất lúng túng. Lúc Mộ Tình rời đi, vẫn đem đò của hắn mang đến để lại. Tuy rằng lúc đó Tạ Liên không kìm chế được nỗi nòng, ném hắn rồi nói không cần hắn giúp, thế nhưng lúc tỉnh táo lại, cuối cùng vẫn nhặt những thứ kia về. Tạ Liên thở dài, gật gù rồi nói: “Đúng rồi, đệ muốn nói với ta gì thế?”

    Nhắc tới chuyện này, Phong Tín lại chần chừ. Dừng một chút, hắn mới mở miệng, cũng hiếm kia thấy hắn ấp a ấp úng, vừa mân mê tóc vừa nói: “Kỳ thực…… Điện hạ, chỗ của huynh, còn có tiền không? Hoặc là có thứ gì đó cầm cố được?”

    Tạ Liên không nghĩ tới vào thời điểm này hắn lại hỏi câu ngốc nghếch đến vậy, ngạc nhiên hỏi lại: “A? Đệ hỏi cái này để làm gì?”

    Phong Tín nhắm mắt trả lời: “…… Không có gì…… Chỉ là nếu có, có thể hay không…… Cho ta mượn một chút?”

    Tạ Liên cười khổ: “…… Đệ cảm thấy còn có thể có sao?”

    Phong Tín thở dài một hơi: “Ta cũng nghĩ vậy.”

    Tạ Liên suy nghĩ một chút, lại nói: “Nhưng trước kia không phải ta đã đưa kiam đai lưng cho đệ sao?”

    Phong Tín lẩm bẩm nói: “Cái kia không đủ, còn thiếu rất nhiều……”

    Tạ Liên lấy làm kinh hãi: “Phong Tín? Đệ đến cùng đã làm gì vậy? Sao một kim đai lưng vẫn không đủ? Chẳng lẽ là đệ đánh nhau với người ta phải bồi thường? Nói ta nghe một chút xem nào?”

    Phong Tín phục hồi tinh thần lại, vội phủ nhận: “Không phải! Huynh bình tĩnh lại đã, nghe ta nói một chút!”

    Truy hỏi một hồi, Phong Tín đều trả lời bảo đảm không có chuyện gì xảy ra, Tạ Liên vẫn không thể yên tâm được: “Nếu là có chuyện gì, đệ nhất định phải nói cho ta biết, chúng ta có thể đồng thời nghĩ biện pháp.”

    Phong Tín nói: “Huynh không cần nhúng vào đâu, chuyện này muốn làm cũng không nghĩ ra biện pháp. Điện hạ hay là trước tiên giải quyết chuyện bên huynh đi!”

    Hắn nhắc lại cái này, tâm Tạ Liên lại chìm xuống dưới.

    Như y dự liệu, mấy ngày sau, cái tên kia vẫn lại bám lấy y dai như đỉa.

    Tạ Liên có thể ở bất kì nơi nào nhìn thấy được mặt nạ vui buồn, hoặc là bóng người màu trắng như có như không. Có lúc nửa đêm khuya đầu giường, có lúc là hình ảnh chiếu trong nước, có lúc thì bỗng nhiên mở ra cửa thấy, đôi khi, thậm chí ngay ở sau lưng Phong Tín.

    Bạch vô tướng tựa hồ lấy đe dọa y mà vui, hơn nữa, còn cố ý chỉ để cho một mình y nhìn thấy. Mỗi lần Tạ Liên không chịu được kêu to chỉ về phía hắn, những người khác vừa vọt ra, hoặc là vừa quay đầu lại, hắn đã biến mất rồi. Một cuộc sống như thế, Tạ Liên trải qua cả kinh liên tục, trong lòng hận không thể túm lấy tên kia băm thành tám mảnh, nhưng căn bản cái bóng hắn y cũng giẫm không được, khó tránh khỏi ngày đêm điên đảo, cả người đều mỏi mệt.

    Một ngày nọ, y nửa đêm thức tỉnh, cảm thấy thực khát nước, mới nhớ ra cả ngày chưa đụng đến giọt nước nào, đành bò dậy chuẩn bị đi ra ngoài giải khát, sau nghe thấy tiếng người bên ngoài cùng ánh nến mơ hồ xuyên thấu. Tạ Liên cả kinh, lập tức trốn ra sau cửa, trong lòng ầm ầm kinh hoàng: “Là ai? Nếu như là phụ hoàng mẫu hậu Phong Tín, hà tất phải lén lén lút lút như vậy?”

    Ai ngờ, người lén lén lút lút, đúng là phụ hoàng mẫu hậu cùng Phong tín. Thanh âm Phong Tín ép tới cực thấp: “Điện hạ nghỉ ngơi chưa?”

    Vương Hậu cũng nhỏ giọng đáp: “Ngủ rồi.”

    Quốc chủ lại nói: “Thật vất vả lắm mới ngủ, các ngươi ngày mai không nên gọi nó quá sớm, cứ để nó ngủ thêm một lát.”

    Câu nói này làm tâm Tạ Liên đau xót, ngay sau đó, lại nghe vương hậu nói: “Ôi…… Nếu cứ tiếp tục như vậy, hoàng nhi đến khi nào mới có thể tốt?”

    Tạ Liên đang cảm thấy lời này có chỗ nào không đúng, thì chợt nghe Phong Tín thấp giọng nói: “Huynh ấy cũng bởi quá mệt mỏi nên mới vậy. Phát sinh quá nhiều chuyện. Làm phiền hai vị bệ hạ để ý xem, nếu như điện hạ có cái gì chỗ nào không đúng, thì lập tức nói cho ta biết. Cũng đừng để huynh ấy cảm giác được, còn có, không cần kích thích đến lời nói của huynh ấy……”

    Tạ Liên trốn ở sau cửa nghe, trong đầu trống rỗng, như có từng trận huyết dịch đang xộc thẳng lên đầu.

    Có ý gì? Đây là có ý gì?

    Trong lòng y gầm hét lên: “Ta không điên! Ta không nói dối! Ta nói đều là sự thật!”

    Tạ Liên khoát tay, “Ầm” một tiếng phá tan cửa, trong phòng cả ba người đều cả kinh, Phong Tín đứng bật dậy: “Điện hạ? Huynh không phải đang ngủ sao?!”

    Tạ Liên đổ ập người xuống: “Đệ không tin ta?”

    Phong Tín ngẩn người ra: “Ta đương nhiên tin tưởng huynh! Huynh……” Tạ Liên đánh gãy lời hắn, “Vậy những câu nói kia của đệ là có ý gì? Bảo những thứ ta thấy đều là ảo giác, là ta tự mình vọng tưởng?”

    Quốc chủ cùng vương hậu đều muốn chen vào, Tạ Liên lập tức nói: “Đừng nói nữa, mọi người đều không hiểu!”

    Phong Tín nói: “Không phải! Ta tin tưởng huynh, điện hạ, nhưng huynh gần đây quá mệt mỏi là sự thật!”

    Tạ Liên nhìn hắn, không nói gì, trong lòng quét qua từng cơn gió lạnh.

    Y đã từng chắc rằng, Phong Tín vẫn luôn tin tưởng mình. Ít nhất là tám phần.

    Không phải tin tưởng toàn bộ. Dù sao, những ngày tháng gần đây Tạ Liên trải qua, thật sự là quá có bệnh. Đổi lại bất luận người ngoài nào nhìn vào, đều sẽ phán đoán đây là một kẻ điên, có tư cách gì đảm bảo người ta tín nhiệm toàn bộ chứ?

    Thế nhưng không phải như vậy, nếu là Phong Tín trước đây chắc chắn sẽ không do dự mà hoàn toàn tin y! Coi như chỉ có hai phần hoài nghi, cũng đã làm cho người ta không thể chịu đựng!

    Trong lòng Tạ Liên tràn đầy phẫn nộ cùng oán khí, không biết là đối với ai, đối với Bạch vô tướng? Đối với Phong Tín? Đối với tất cả mọi người? Hay là đối với chính mình? Y không nói bất cứ lời nào, quay đầu xông ra ngoài, Phong Tín đuổi theo gọi: “Điện hạ, huynh đi đâu vậy?”

    Tạ Liên cố gắng bình tĩnh đáp: “Đệ không cần lo, cũng đừng đi theo ta, mau trở lại đi.”

    Phong Tín nói: “Không được, thế nhưng huynh muốn đi đâu? Ta đi cùng huynh.”

    Tạ Liên quyết định chủ ý, đột nhiên lao nhanh, Phong Tín tốc độ không thể bì nổi y, chỉ chốc lát sau đã bị bỏ xa, chỉ có thể đứng phía sau gọi, quốc chủ cùng vương hậu cũng ra ngoài kêu tên y, nhưng Tạ Liên một lòng mắt điếc tai ngơ, càng chạy càng nhanh.

    Y nhất định phải chủ động đánh!

    Nếu như Bạch vô tướng muốn giết Tạ Liên, hoặc Phong Tín, hoặc cha mẹ y, chẳng phải dễ như trở bàn tay hay sao, thế nhưng hắn một mực không muốn giết, chỉ coi y thành thứ đồ chơi, muốn y trở thành một trò cười cho người khác!

    Tạ Liên vừa chạy vừa quay mặt vào trong màn đêm quát: “Lăn ra đây!!! Tên quái vật trong bóng tối* kia!!! Lăn ra đây!!!”

    *Khụ, không biết có phải QT dịch bừa hay không mà câu này nó bậy quá, nên tui mạn phép sửa lại cho tao nhã…

    Bạch vô tướng hoàn toàn chỉ nhằm vào y, bởi vậy, y chắc chắn rằng Bạch Vô Tướng sẽ xuất hiện. Nhưng một đống từ ngữ bần cùng đi ra, lại chẳng nghe thấy bất kì tiếng cười gằn bất thình lình nào từ trong bóng tối, hoặc là một bóng người phía xa xuất hiện, hoặc là một cái tay đột ngột túm lấy đầu y. Lao nhanh mấy dặm, Tạ Liên rốt cục hết sức lực, người cúi thật sâu xuống, hai tay chống lên đầu gối thở hồng hộc, trong ngực yết hầu tràn ngập một mùi vị rỉ sắt.

    Một lúc lâu, y đột nhiên đứng dậy, tiếp tục hướng lên phía trước trầm giọng nói: “…… Ngươi muốn ta hao tổn nữa thật sao? Được, vậy thì chậm rãi hao tổn!”

    Một mình y ở nơi hoang sơn dã lĩnh, đi bộ bên trong rừng sâu núi thẳm không biết đã bao lâu, sương mù dần dần trở nên dày đặc.

    Bốn phía đám cây già đen sì giương nanh múa vuốt, tất cả đều nghiêng về phía trước, bức bối đến cực điểm, phảng phất như mời y bước vào mảnh cấm địa nào đó. Trong lòng Tạ Liên biết phía trước xa lạ, nhưng không thể tránh khỏi. Hơn nữa, sớm muộn gì cũng phải kết thúc, chuyện gì tới sẽ tới, sau đó trầm mặc tiếp tục tiến lên. Một bước rồi lại một bước, bên trong màn sương trắng phía trước, mơ hồ hiện ra một đồ vật lấp lánh, tựa như một bức tường phát sáng.

    Tạ Liên chưa từng thấy thứ này, khẽ cau mày, ổn định bước chân. Mà này mặt “vách tường” kia, lại đang chậm rãi áp sát về phía y!

    Tạ Liên lòng sinh cảnh giác, bẻ xuống một cành cây, nắm trong tay trực chờ quân địch tới. Đợi đến khi “vách tường” kia bức đến trước người y chưa đầy hai trượng, lúc này y mới ngạc nhiên phát hiện, đó không phải một bức tường, mà là vô số U Minh Quỷ Hỏa. Bởi vì rất nhiều nên từ xa nhìn lại, trông giống như một mặt tường thành rực lửa, hoặc như một cái lưới lớn.

    Những quỷ hỏa kia tuy rằng quỷ dị, nhưng cũng cũng không có sát ý, chỉ trầm mặc bay lượn trước mặt Tạ Liên, ngăn cản y tiếp tục tiến lên. Tạ Liên thử vòng qua chúng nó, những quỷ này hỏa lại lập tức đổi phương hướng, bức đến trước người Tạ Liên. Đồng thời, y cũng nghe thấy rất nhiều thanh âm vang lên:

    “Đừng tới.”

    “Không được qua đây.”

    “Phía trước có thứ không tốt.”

    “Trở về đi, đừng tiếp tục tiến đến nữa!”

    Những thanh âm này thẫn thờ mà dày đặc, tựa như từng cơn thuỷ triều ập tới, khiến người nghe được sau lưng phát lạnh. Tạ Liên được chúng nó vây quanh ở chính giữa, chú ý thấy bên trong những quỷ hỏa này, có một ngọn lửa đặc biệt sáng, cũng đặc biệt im lặng.

    Tuy rằng quỷ hỏa không có con mắt, nhưng lúc nhìn thấy quỷ hỏa kia, y phảng phất cảm giác được có một tầm mắt nóng rực phóng tới.

    Xem ra, quỷ hỏa này là mạnh nhất trong lũ quỷ. Ngoài nó ra, tất cả chỉ là đi theo mà thôi.

    Chương 189

    Tạ Liên lạnh lùng thốt: “Tránh ra.”

    Quỷ hỏa kia bất động. Tạ Liên nói: “Các ngươi tại sao phải ngăn ta?”

    Quỷ hỏa không đáp. Mà ngoài y ra đám tiểu quỷ hỏa vẫn còn đang lặp đi lặp lại “Đừng đi qua”. Tạ Liên căn bản không muốn cùng bọn nó dây dưa quá lâu, phất tay một chưởng, đánh tan chúng nó.

    Cũng không phải là đánh cho hồn bay phách tán, một chưởng này, chỉ là xua tan trận địa ngăn cản đã kết thành của chúng quỷ hỏa, giống như xua tan một bầy đom đóm hoặc đám cá nhỏ.

    Tạ Liên nhanh chóng đi qua, giẫm lên cành lá khô héo trên đất, phát ra tiếng vang nhẹ, thế nhưng quay đầu nhìn lại, chúng quỷ hỏa cũng cấp tốc theo tới, nhìn dáng dấp giống như lại muốn kết trận. Tạ Liên cảnh cáo chúng: “Đừng ngăn cản ta.”

    Đoàn quỷ hỏa nóng rực, sáng nhất bay đầu tiên, làm bộ mắt điếc tai ngơ, Tạ Liên giả vờ nhấc tay muốn đánh, nổi nóng nói: “Vẫn còn theo ta, cẩn thận ta đem các ngươi đánh cho hồn bay phách tán!”

    Đe dọa như vậy, rất nhiều quỷ hỏa đều sợ hãi, chớp chớp, rụt rè lui về phía sau. Quỷ hỏa làm thủ lĩnh kia ở trên không trung ngừng lại một chút, vẫn cách y không đến năm bước đi theo phía sau, khiến Tạ Liên cảm thấy, nó giống như đang nói “Hồn bay phách tán thì sao chứ”, hoặc là, nó biết, Tạ Liên sẽ không thật sự đánh nó.

    Tạ Liên đột nhiên dâng lên một trận phẫn nộ không lí do. Khi trước y nói một tiếng, tiểu quỷ nào còn dám ở lại dây dưa? Đã sớm cong đuôi chạy tứ phía không còn hình bóng. Bây giờ, không chỉ người khác dám tùy ý giẫm đạp y, một đoàn quỷ hỏa nho nhỏ này cũng không nghe hắn, không đem sự uy hiếp của y để vào mắt, tức giận đến mức viền mắt đỏ lên, lẩm bẩm nói: “…… Ngay cả tiểu quỷ như ngươi cũng như vậy…… Tất cả đều như vậy…… Không một ai không như vậy!”

    Bị loại việc nhỏ làm cho tức giận, thật có chút buồn cười, nhưng Tạ Liên giờ khắc này xác thực tràn ngập phẫn uất. Không lường trước được, sau khi y lẩm bẩm nói ra câu này, quỷ hỏa kia giống như minh bạch y đang tức giận, thực thương tâm, cố định trên không trung, không dám tiến thêm nữa, mang theo mấy trăm tiểu quỷ hỏa tròn nhỏ, chậm rãi lui về phía sau. Chỉ chốc lát, liền biến mất vào trong màn đêm rồi.

    Tạ Liên thở ra một hơi, quay người tiếp tục tiến lên.

    Sau bảy, tám trăm bước, trong sương mù phía trước mơ hồ hiện ra mấy gác mái cong, giống như một toà miếu cổ trong núi sâu. Tạ Liên đi tới gần, định thần nhìn lại, hai mắt không khỏi trợn to.

    Cái này thế mà lại…… Là một ngôi thái tử miếu.

    Hiển nhiên, thái tử miếu đã rách nát đến đáng thương. Nó sớm bị du côn cướp sạch, thạch lương rơi trên mặt đất, vỡ thành hai nửa. Tạ Liên dừng lại chốc lát ở cửa miếu, nhấc chân bước qua thạch lương tàn tạ, tiến vào trong miếu. Trong điện tượng thần từ lâu không cánh mà bay, không biết là bị đập hay bị đốt, cũng có thể bị ném xuống biển, trên bệ thần trống rỗng, chỉ còn một cái bệ cháy đen. Hai bên “Thân tại vô gián, lòng tại đào nguyên” bị chém hai mươi bảy hai mươi tám nhát, giống như một mỹ nhân xinh đẹp bị người ta dùng dao găm rạch mặt, cũng chẳng thể đẹp được nữa, trông thật âm u dữ tợn.

    Tạ Liên bình tĩnh, đến trong điện chọn một chỗ ngồi xuống, đợi Bạch Vô Tướng xuất hiện. Sau một nén nhang, trong sương mù ngoài miếu quả nhiên hiện ra một bóng người.

    Thế nhưng, thân ảnh ấy không giống, không như Bạch Vô Tướng thong thả tự đắc; tiếng bước chân cũng không đúng, tương đối gấp gáp, chẳng giống Bạch Vô Tướng lặng yên không tiếng động. Vì lẽ đó, người đến tuyệt đối không phải Bạch Vô Tướng, cũng không phải người y quen biết.

    Nếu thế, đó là ai chứ?

    Tạ Liên vạn phần cảnh giác, đợi đến người kia “Đạp đạp đạp” đi nhanh tới trước miếu thái tử, y mới nhìn rõ dáng dấp đối phương. Có điều, rất đáng tiếc, người đến so với tất cả suy đoán đều không phù hợp — thấy thế nào cũng đều hoàn toàn là một người qua đường, không nhìn ra đầu mối.

    Nhưng Tạ Liên vẫn không có thả lỏng cảnh giác, ai biết có phải hay không là Bạch Vô Tướng ngụy trang?

    Ở nơi hoang sơn dã lĩnh, trong đạo quán rách nát, chợt gặp một người, Tạ Liên cảnh giác đối phương, đối phương cũng cảnh giác Tạ Liên. Một lát, hắn mới dò hỏi: “Vị…… Đạo trưởng này? Ngươi biết đây là địa phương nào không?”

    Tạ Liên khẽ cau mày, ngẩng đầu lên nói: “Ngươi không biết đây là địa phương nào? Vậy làm sao ngươi tới được?”

    Người kia nói: “Ta lạc đường! Vòng quanh thật lâu đều không đi ra được.”

    Trong lòng Tạ Liên biết, hắn tuyệt đối không phải lạc đường, nếu như người này không phải Bạch Vô Tướng ngụy trang, vậy thì quá nửa bị thứ gì lừa vào rồi.

    Y nói: “Đừng đi xung quanh, ngươi không ra được.”

    “Cái gì? Ngươi nói cái gì?”

    Tạ Liên cũng không trả lời nữa, tiếp tục tĩnh tọa. Nếu như là Bạch Vô Tướng lừa tới, sốt ruột cũng là vô dụng, y không thả người kia thì hắn cũng đừng nghĩ đi được, không bằng lẳng lặng chờ xem đến cùng hắn muốn làm cái gì.

    Người kia chạy cũng đã mệt, ngồi ở một bên nghỉ chân, hai người tường an vô sự. Qua chốc lát, trong sương mù lại hiện ra một bóng người, đi đến trước miếu, cũng là một người đi đường bối rối, nhìn thấy trong miếu có người, vội vã chào đón nói: “Hai vị lão huynh! Cho hỏi một câu, đây là địa phương nào thế?”

    Hai người qua đường bắt đầu nói chuyện, Tạ Liên sinh ra một dự cảm.

    Lúc này còn chưa xong. Có thể vẫn sẽ có người tới.

    Quả nhiên, chưa tới một canh giờ, thái tử miếu liên tục đón đến mấy chục người. Nam nữ già trẻ đều có, hoặc một thân một mình, hoặc túm năm tụm ba, hoặc mang theo người nhà, đại đa số là lạc đường, nhưng phương thức lạc đường vô cùng kì quặc, có người thậm chí đang đi trên đường cái lại bị dẫn tới nơi này, cực kì khó tin. Ở bên trong, Tạ Liên còn thấy được người làm xiếc đòi đấu đập đá trên ngực lúc trước, sắc mặt không được tốt, xem ra lần trước tỷ thí xác thực khiến hắn bị thương không nhẹ, hai người đối mặt, không lên tiếng, khẽ gật đầu chào hỏi.

    Rõ ràng, đây tất cả đều là người bình thường, hơn nữa, đều chung số phận bị Bạch Vô Tướng cố ý mang tới rừng sâu núi thẳm!

    Chuông báo động trong lòng Tạ Liên càng ngày càng vang, nhưng y không chút biến sắc, từ trong tay áo móc ra một bánh màn thầu lạnh cứng, dùng sức gặm một cái, nhai nhai thật kỹ, lại dùng sức nuốt xuống. Y muốn làm hết sức để bảo tồn thể lực, ứng phó đại chiến có khả năng sẽ xảy ra.

    Sau hai canh giờ, trong miếu thái tử đã có một đám người bị “Lạc đường” chen chúc nhau, Tạ Liên âm thầm đếm qua, ước chừng khoảng trăm người. Không có người nào đi ra khỏi khu rừng này.

    Người mỗi lúc một nhiều, tình cảnh liền huyên náo lên, mọi người mồm năm miệng mười: “Ngươi cũng là không hiểu ra sao tới? Đây thực sự là quá tà quái!”

    Có người đề nghị: “Nếu không chúng ta tìm một chút chứ?”

    Lập tức có người tán thành: “Đi một chút đi, ta cũng không tin, nhiều người như vậy còn không có một ai đi ra ngoài!”
    Tạ Liên ngồi ở trong góc, bất ngờ ngẩng đầu lên nói: “Các ngươi đi như thế nào cũng không ra được đâu.”

    Mọi người nhìn y: “Tại sao?”

    Tạ Liên lạnh lùng thốt: “Bởi vì các ngươi đều là bị một cái quái vật dẫn tới nơi này. Các ngươi đều là món đồ chơi của hắn, hắn sẽ tùy tiện thả các ngươi đi sao?”

    “……”

    Mọi người có cảm giác là y đang đe dọa, giả vờ thần thần quỷ quỷ, nhưng lại cảm thấy người này không thể khinh thường. Một người đứng lên nói: “Ngươi là người nào? Dựa vào cái gì nói như vậy?”

    “Hắn hình như là người tới sớm nhất. Khi ta tới hắn đã ngồi ở đây rồi.”

    “Kỳ quái……”

    “Đúng vậy a, còn che mặt.”

    “Ngươi có bằng chứng gì không?”

    Tạ Liên nhàn nhạt đáp: “Không có bằng chứng. Các ngươi tin cũng được không tin cũng chẳng sao, quái vật kia đem các ngươi tới đây chắc chắn sẽ không phải mời các ngươi ăn cơm, không cần nhiều lời vẫn nên cẩn thận chút đi.”

    Vừa dứt lời, còn chưa có người đáp lại, xa xa truyền đến một tiếng bước chân cấp tốc lao tới. Tinh thần mọi người lập tức vì đó rung một cái, nói: “Lại có người đến rồi!”

    Lúc này có người muốn chạy ra ngoài xem, mới vừa bước ra khỏi cửa miếu liền nhanh chân chạy trở lại. Bởi vì, đi kèm với âm thanh chạy vội vã truyền tới, còn có một tiếng gào thét muốn điên muốn cuồng!

    Tiếng thét này quả thực không giống tiếng người hét, sắc mặt mọi người đại biến, đồng loạt lùi vào trong miếu: “Má ơi, đây là cái gì? Đừng bảo là thú hoang chứ?!”

    Mà bóng người trong sương mù càng chạy càng gần, Tạ Liên híp mắt nói: “Không, này đích thật là một người!”

    Chỉ có điều, người kia một bên xông tới, một bên lớn tiếng gào thét, hơn nữa hai tay còn che mặt lại. Mắt thấy hắn muốn chạy vào trong thái tử miếu, Tạ Liên tách rẽ đoàn người đông đúc, đứng bên ngoài lớp người muốn nhìn một chút đến cùng là tình huống gì, người kia tựa hồ bị mù, nhắm trúng một cái cây ngoài thái tử miếu đâm tới, “Ầm!” một tiếng, ngay lập tức văng xa một trượng, ngã xuống đất ngất đi.

    Tất cả mọi người đều giật mình, chen chúc ở trong miếu rụt cổ lo sợ: “…… Chuyện này…… Người này xảy ra chuyện gì a?”

    Một nhóm có cả người làm xiếc bên trong đó, bọn họ gan lớn muốn đi coi, Tạ Liên lập tức ngăn cản: “Chớ nên tới gần!”

    Mấy người bị khẩu khí nghiêm khắc của y dọa sợ hết hồn, nói: “Vậy bây giờ làm sao? Cứ để hắn nằm ở chỗ đó?”

    Tạ Liên nói: “Ta đi xem là được rồi.”

    Tất cả mọi người nói: “Vậy ngươi cẩn thận chút?”

    Tạ Liên gật đầu, chậm rãi đến gần cây kia, ngồi xổm xuống, đang định đem tay che mặt của người kia dời đi, chợt hắn nhảy lên một cái, phát ra hai tiếng rít gào.

    Không sai, chính là hai tiếng rít gào. Hơn nữa, còn đồng thời phát ra hai thanh âm. Một là từ trong miệng phát ra, mà một cái khác, là từ trên mặt hắn phát ra — trên diện mạo người này, mọc thêm gương mặt khác!

    Dịch mặt người!

    Tạ Liên nhất thời nổi lên một thân da gà, đồng tử đột nhiên co rút, mọi người trong miếu cũng bị một màn khủng bố này hù dọa. Người kia lập tức ngồi dậy, vươn hai tay muốn phóng tới nơi đông người, may mà Tạ Liên tay mắt lanh lẹ, một chưởng vỗ ra, người mắc ôn dịch kia nhất thời bị y đánh bay ra xa mấy trượng. Tạ Liên cấp tốc lùi về sau ngăn ở cửa miếu, mọi người phía sau y muôn kiểu sợ hãi:”Bệnh này không phải chỉ ở Hoàng Thành mới có sao? Hoàng Thành nhiều người chết như vậy, bệnh này không phải đã chấm dứt sao?!”

    “Là hàng giả, không phải hàng thật đúng không?! Trên mặt hắn đúng là dịch mặt người chứ?!”

    Càng đáng sợ chính là, sau một khắc, từ bốn phương tám hướng truyền đến nhiều tiếng rít gào hơn, mười mấy nhân ảnh loạng choạng hướng thái tử miếu bên này chạy đến.

    Không cần nhìn cũng biết, tất cả đều là người mắc dịch mặt!

    Có người hô: “Mọi người chạy mau! Tản ra! Không nên để bọn họ tới gần!!!”

    Nhưng Tạ Liên quát lên: “Đừng tản ra! Trong rừng rậm không biết còn có bao nhiêu người!! Vạn nhất bên ngoài nhiều hơn thì xong rồi!”

    “Vậy làm sao bây giờ a?!” “Cũng không thể chờ bọn hắn đến bắt như ba ba trong rọ a!” “Đây không phải chờ chết sao?!”

    Nhánh cây khi trước bẻ gãy trên đường kia vẫn treo trên eo Tạ Liên, y đưa một tay rút ra, cầm nghiêng như kiếm: “Yên tâm, bọn họ không tới đây được. Có thể tới gần nơi này hay không, đương nhiên do ta quyết định!”

    Nơi này chính là địa bàn của y, thái tử miếu!

    “Ngươi……”

    Không chờ mọi người tiếp tục nói, Tạ Liên phi thân bay ra ngoài, cành cây “Xoạt xoạt xoạt” vài cái, trong nháy mắt đem những người mắc ôn dịch đánh ngã xuống đất, chuyện này đối với Tạ Liên mà nói căn bản không phải việc gì khó, nói được là làm được, những quái nhân này quả nhiên một người cũng không dám tới gần. Trong miếu mọi người đều hít hơi không ngớt, nhìn mà kinh hoàng khiếp sợ, thấy y chiến thắng, sôi nổi khen ngợi, cao giọng tạ ơn trời đất. Mà trên khu rừng, trong trời đêm chẳng biết lúc nào bay tới rất nhiều quỷ hỏa, giữa trời nhảy múa loạn xạ, không biết có phải hay không đang giúp đỡ xua đuổi những người bệnh kia, Tạ Liên thế nào cũng cảm thấy chúng nó không có ngại chuyện vừa nãy của mình. Quét qua một vòng, y theo thói quen muốn đem kiếm thu hồi trong vỏ,tra vào thấy trống rỗng mới phát hiện trong tay mình nắm không phải kiếm mà là một cành cây, lúng túng trong chốc lát, chớp mắt một cái, liền thấy cách đó không xa một bóng người màu trắng đang hướng y vẫy tay. Tạ Liên vừa chiến quá một trận, ngay khi nhiệt huyết còn sôi trào trong người, lập tức đuổi theo: “Ngươi đừng nghĩ đến việc chạy trốn!”

    Đám quỷ hỏa kia cũng xèo xèo xèo xèo theo sát y xông lên, giống như vì y mà rọi sáng con đường phía trước. Bạch Vô Tướng hiển nhiên không phải muốn chạy trốn, bước đi không nhanh không chậm, vô cùng thong thả, nhưng vĩnh viễn nhanh hơn y bảy, tám bước. Tạ Liên đuổi vài bước, trong lòng hiểu ra, lập tức quay lại. Thấy y không đuổi nữa, Bạch Vô Tướng trái lại dừng bước, thắc mắc: “Tại sao không đuổi theo nữa?”

    Tạ Liên quay đầu lại nói: “Ngươi không phải là muốn đem ta dẫn ra rồi lại phát tán dịch mặt người lần nữa hả, ta tại sao phải đuổi theo để cho ngươi đạt được mục đích?”

    Bạch Vô Tướng trái lại mỉm cười nói: “Không, ngươi sai rồi. Mục đích của ta không phải ‘dẫn ngươi ra ‘, mục đích của ta, chính là ‘ngươi’.”

    Tuy rằng trên mặt hắn mang tấm mặt nạ nửa khóc nửa cười căn bản không nhìn ra vẻ mặt, nhưng chẳng biết vì sao, Tạ Liên có thể cảm giác được, hắn đang mỉm cười.

    Quả thực không thể lí giải theo hướng Điệu Hổ Ly Sơn, nếu như Bạch Vô Tướng muốn phát tán dịch mặt người một lần nữa, trời nam đất bắc mặc hắn phát tán, Tạ Liên cũng chẳng thể ngăn được, vì sao nhất định lại phải phát tán trong núi sâu?

    Tạ Liên dừng chân, nói: “Vậy ngươi đến tột cùng muốn làm gì?!”

    Vấn đề này y đã hỏi vô số lần, sắp mất hết kiên nhẫn. Bạch Vô Tướng nói: “Ta nói, ta muốn ngươi đến bên cạnh ta.”

    Tạ Liên rút cành cây ra chỉ vào hắn, tuy rằng làm vậy căn bản không có lực uy hiếp gì, còn có vẻ khá buồn cười, nhưng giờ khắc này đây là vũ khí duy nhất trên tay y rồi. Hơn nữa, còn có một quỷ hỏa đặc biệt sáng sủa bay phía trước nhánh cây, tăng thêm cho y mấy phần khí thế. Tạ Liên lạnh lùng nói: “Ngươi muốn ta đến bên cạnh ngươi làm cái gì? Lấy mạng của ngươi sao?”

    Bạch Vô Tướng cười trầm thấp vài tiếng, thanh âm ôn hòa nói: “Thái tử điện hạ, ngươi là mỹ ngọc, để cho ta tới mài giũa ngươi đi.”

    “……”

    Tạ Liên vừa buồn cười, vừa phẫn nộ, không nhịn được hừ nói: “Bằng vào ngươi mà cũng xứng dạy dỗ ta? Sư phụ ta là Tiên Lạc quốc sư, ngươi là cái mốc gì! Hay là quái vật nơi nào tới!”

    Bạch Vô Tướng duỗi ra một ngón tay, lắc lắc đầu: “Ngươi lại sai rồi, thái tử điện hạ. Phải nói rằng, trên đời này, chỉ có ta mới xứng dạy dỗ ngươi. Sư phụ ngươi ư? Tiên Lạc quốc sư?”

    Ngữ khí của hắn tự dưng kiêu ngạo hẳn lên: “Ở trước mặt ta, người này căn bản không có giá trị. Trái lại ta dạy cho ngươi, ngươi sẽ tiếp thu rất tốt.”

    Tạ Liên cả giận nói: “Ngươi dạy ta cái gì? Đang nói thứ vớ vẩn gì đấy? Hoàn toàn nghe không hiểu!”

    Bạch Vô Tướng hừ một tiếng rồi cười: “Ta dạy ngươi bài học đầu tiên, chính là: trên đời này có rất nhiều chuyện, ngươi không thể làm được.”

    Nghe vậy, trong đầu Tạ Liên lướt qua vô sổ thanh âm cùng hình ảnh hỗn độn. Cuối cùng, y cắn răng đâm ra một “Kiếm”, Bạch Vô Tướng ung dung né tránh: “Bài học thứ hai –“

    Hắn một chiêu liền bắt được Tạ Liên, kéo Tạ Liên lảo đảo một cái, suýt nữa té lộn nhào trên đất, lại có cảm giác một bàn tay xoa xoa đỉnh đầu y: “Ngươi muốn cứu vớt chúng sinh sao? Chúng sinh căn bản không cần ngươi cứu vớt. Bọn họ không xứng.”

    Động tác Tạ Liên lại đình trệ một chút, hất mạnh cái tay kia xuống trở tay đâm một nhát. “Rắc” một tiếng, lại là Bạch Vô Tướng bẻ gãy cành cây trong tay y, vọt đến phía sau, hai ngón tay lạnh lẽo đã đặt trên điểm trí mạng phía sau đầu!

    Đầu Tạ Liên bị hắn chặn lại, cảm giác lúc nào cũng có thể bị hắn xuyên thủng đầu, thân hình bỗng chốc cứng đờ. Phía sau truyền tới một âm thanh: “Nếu như ngươi không đến bên ta, ngươi vĩnh viễn không thể thắng được ta, mãi chỉ bị ta đánh bại.”

    Tạ Liên thở hổn hển mấy hơi, trầm giọng nói: “…… Cứ đến!”

    Dừng một chút, y gằn từng từ từng chữ: “Đánh không thắng, chỉ là hiện tại. Ngươi có thể đánh bại ta vô số lần, nhưng ngươi không thể giết chết được ta. Mà chỉ cần ngươi không giết được ta, cuối cùng cũng có một ngày, ta nhất định sẽ đánh bại ngươi!”

    Quỷ hỏa kia nghe được lời y nói, cháy càng dữ dội, giống như muốn đem toàn bộ bầu trời đêm đều rọi sáng. Bạch Vô Tướng đứng sau y trầm mặc chốc lát, hỏi: “Ta không giết chết ngươi được?”

    Tạ Liên nín thở không đáp.

    Trên thực tế, Quân Ngô cho y một thân bất tử, nhưng y cũng không biết đến cùng có thể trụ vững tới mức độ nào. Vạn nhất Bạch Vô Tướng dưới cơn nóng giận, thật sự đâm xuyên đầu của y. Vậy còn có thể sống sót sao?

    Lúc này, Bạch Vô Tướng lạnh nhạt nói: “Ta quả thực không giết ngươi được. Ta cũng sẽ không giết ngươi.”

    “Thế nhưng, ngươi bây giờ cũng đừng quá tự tin. Về sau, đừng vì lời nói này mà hối hận.”

    Hối hận? Tại sao phải hối hận?

    Tạ Liên còn chưa nghĩ rõ ràng, một con dao đột nhiên xoẹt qua cổ y, trước mắt nhất thời xuất hiện một mảng đen kịt.

    Trong bóng tối, nơi xa xăm phía trước tựa hồ có ánh sáng cùng hơi nóng truyền đến. Tạ Liên đuổi theo ánh sáng mà đi, từng bước từng bước thức tỉnh.

    Hơi mở mắt ra, thứ đầu tiên đập vào mắt lại là một quỷ hỏa ở phía trên. Xem ra, trong lúc y hôn mê cảm nhận được ánh sáng cùng nhiệt, chính là từ nó.

    Thấy y tỉnh lại, quỷ hỏa hạ xuống dán lại gần, lại tựa như cảm thấy cự ly quá gần cũng không được, nên hơi lui ra chút. Tạ Liên luôn cảm thấy quỷ hỏa này này tựa hồ đặc biệt kì lạ, nhớ không lầm, hình như vừa nãy là nó kết trận ngăn cản mình. Y thật muốn đưa tay ra chạm, thế nhưng tay lại hoàn toàn không duỗi ra được.

    Tạ Liên ngạc nhiên, thoáng chốc tỉnh táo. Cúi đầu nhìn tới, lúc này mới phát hiện, nguyên nhân duỗi tay không được, là do tay cùng chân của y đều bị trói lại.

    Tạ Liên bị trói chặt trên thần đài, dưới thân chính là cái bệ đổ nát. Rất nhiều người chen chúc ở dưới bệ thần, một đôi lại một đôi mắt trợn tròn, nhìn y chăm chú.

    Chương 190

    Tại sao phải nhìn y như vậy?

    Tạ Liên mơ hồ, một bên nghe có người thấp giọng bàn tán: “Thật giống……”

    “Không phải giống…… mà là giống y như đúc!”

    “Đúng là y sao?”

    Có người trực tiếp hỏi thẳng: “Ngươi là…… cái đó, thái tử?”

    Tạ Liên theo bản năng bật thốt lên: “Ta không phải……”

    Nhưng mà, lời còn chưa dứt y liền phát hiện, dải lụa trắng bản thân thường dùng để che đi diện mạo, chẳng biết từ lúc nào đã bị cởi xuống. Mà hiện tại thứ đang trói chặt y, lại chính là dải lụa kia. Khuôn mặt thật, đã bại lộ trước mắt mọi người không sót thứ gì.

    Tâm Tạ Liên như treo lên cuống họng, đành nhắm mắt đối đầu với những ánh nhìn kia.

    Không biết có phải do tâm lý rối loạn hay không, mà y lại cảm thấy ánh mắt tất cả mọi người nhìn mình đều trở nên quỷ dị. Có điều cũng vẫn còn tốt, trong những ánh mắt kia, cũng không có sự căm ghét phẫn nộ mà y luôn tưởng tượng. Sau một khắc, ngoài miếu đột nhiên bạo phát một trận gào thét, mà tiếng thét kia hoàn toàn không phải từ con người!

    Tạ Liên nỗ lực quay đầu lại, phát hiện tiếng gào thét xuất phát từ những kẻ bị nhiễm dịch mặt người. Bọn họ chẳng biết bò lên từ lúc nào, hơn nữa còn nhiều hơn gấp vài lần, vây quanh bên ngoài miếu thái tử, tay nắm tay thành một vòng ngăn cản, vòng quanh thái tử điện liên tục hô gọi, tựa như một nghi thức kinh khủng nào đó, hoặc phảng phất như lũ quỷ múa loạn. Trong điện mọi người đều sợ đến co rụt lại, còn có đứa bé bị kinh hãi khóc òa lên, cha mẹ nó vội ôm nó vào lòng bịt kín tai. Trên mỗi khuôn mặt đều tràn đầy hoảng sợ: “Làm sao bây giờ? Làm sao bây giờ?”

    “Những người này có thể xông đến hay không…..”

    “Coi như không xông đến, nhưng bọn họ đứng gần như thế liệu có lây bệnh sang không…… Vạn nhất mắc phải thì làm gì đây?!”

    Tạ Liên dùng sức giãy dụa, nhưng căn bản không thể nào thoát ra, phỏng chừng lụa trắng đã bị động tay động chân qua, có lẽ đã bị rót pháp lực vào. Gân xanh trên trán y nổi lên ngày một nhiều, tức giận quát: “Bạch Vô Tướng!”

    Không ai trả lời, bỗng dưng có một bàn tay lạnh ngắt vỗ vỗ đầu y. Tạ Liên sững sờ, lông tóc dựng đứng, quay đầu nhìn sang, da đầu trong nháy mắt đã tê dại hết nửa bên.

    Chẳng trách những người phía dưới nhìn tới đây liền quỷ dị như vậy, không những bởi vì gương mặt bị bại lộ, mà còn bởi vì, Bạch Vô Tướng đang an vị trong bóng tối phía sau y!

    Ở trước mặt một bạch y nhân hết sức cổ quái, mọi người cũng không dám thở mạnh, lại càng không dám manh động, kết quả là Bạch Vô Tướng coi bọn họ như không khí, trước những ánh mắt trừng trừng mà đỡ Tạ Liên dậy.

    Tạ Liên từ nằm ngửa liền biến thành ngồi, ngồi ở trên thần đài chính mình, tựa như một tượng thần bị trói sống, y chỉ có thể chuyển động con ngươi cùng cái đầu, ngoài ra, cái gì cũng không làm được.

    Tuy rằng tình cảnh này vô cùng kì quái, nhưng chung quy tiếng gào thét của kẻ bị nhiễm dịch mặt người vẫn đáng sợ hơn. Đáy mắt của mọi người rất nhanh một lần nữa quay sang bên ngoài. Có người lẩm bẩm nói: “…… Ta từng nghe, nghe nói qua, ở cùng một khu vực bệnh có thể truyền nhiễm cho nhau, hơn nữa tốc độ lây lan còn rất nhanh! Nếu đừng gần như vậy, khoảng cách ngắn như vậy, chúng ta nhất định, nhất định!”

    Nghĩ đến bọn họ rất có khả năng sẽ nhiễm loại ôn dịch kia, trong điện ngập tràn ngập mùi vị thê lương tuyệt vọng. Một người đề xuất: “Bằng không, chúng ta tìm mấy người lao ra, đánh chết mấy tên quái nhân kia, còn những người khác thì mau mau chạy trốn?”

    Nhưng ai biết được có thể đánh chết được nhiều quái nhân như vậy hay không, chỉ cần xông lên vật lộn, tất sẽ bị nhiễm dịch mặt người, đây chính là hi sinh bản thân, cứu vớt mọi người. Loại chuyện chết rõ ràng như vậy, ai sẽ đồng ý đi đây? Tất nhiên không ai đồng ý.

    Tạ Liên đúng là đã xuất hiện ý định này, nhưng trước mắt y bị Bạch Vô Tướng quản chế, hơn nữa một chiêu của y chỉ có thể đánh được bảy, tám tên, hiện tại có tận hơn bảy, tám chục người, khó tránh khỏi có cá lọt lưới, nhân cơ hội vọt vào trong miếu thái tử. Lại nghĩ tiếp, hay là trực tiếp giết chết Bạch Vô Tướng? Không cần nghĩ nữa, mơ tưởng hão huyền.

    Ít nhất, hiện tại phải có một người đứng lên chấn an tâm tình của tất cả, Tạ Liên bình tĩnh tinh thần lại, nói: “Mọi người đầu tiên đừng gây rối loạn! Sẽ không nhanh như vậy đâu, chúng ta còn thời gian nghĩ biện pháp.”

    Nhưng mà cái câu ‘không nhanh như vậy đâu’, cũng chẳng đủ để động viên lòng người.

    Người phá vỡ tuyệt vọng, cư nhiên lại là Bạch Vô Tướng. Chẳng ngờ hắn lại nói: “Dịch mặt người, hoàn toàn có thể ngăn chặn cùng chữa trị.”

    Lời vừa nói ra, mọi người đều đồng loạt ngẩng đầu lên: “Có thể chữa trị sao? Biện pháp gì?!”

    Trái tim Tạ Liên bỗng chốc treo lơ lửng. Bạch Vô Tướng thì lại sâu xa mà đáp: “Hỏi thái tử điện hạ đi. Thái tử điện hạ biết biện pháp đấy.”

    Rất nhanh, hàng trăm con mắt lại đồng loạt nhìn về phía Tạ Liên. Những ánh mắt như muốn đâm thủng người y vội thu lại, vì bị Bạch Vô Tướng ngăn trở, đẩy ra. Tất cả cõi lòng đều đầy ắp hi vọng: “Điện hạ, ngài thật sự biết chứ?”

    Tạ Liên vẫn chưa trả lời, liền nghe có người hưng phấn quá nói: “Ta từng nghe người ta nói qua, ngài ấy thật sự có biết!”

    Cũng có người hoài nghi: “Biết? Vậy tại sao hoàng thành còn…… chứ hả? Chẳng lẽ hắn biết mà không nói cho người khác?”

    “Thái tử điện hạ, mau nói cho chúng ta biết đi chứ? Nhanh!”

    Tạ Liên vội vã phủ nhận: “Ta không biết!”

    Bạch Vô Tướng chặn họng y: “Ngươi nói dối.”

    Tạ Liên giận dữ muốn phản bác, nhưng sợ Bạch Vô Tướng sẽ nói thêm gì đó. Y có linh cảm, mặc kệ y có thừa nhận hay không, Bạch Vô Tướng vẫn sẽ một mực trút lên đầu y. Giãy dụa hồi lâu, Tạ Liên mới bất đắc dĩ trả lời: “Biện pháp…… không có đâu. Có cũng chẳng tác dụng!”

    Ngạc nhiên qua đi, đám người lại bắt đầu gây rối: “Không có tác dụng là ý gì? Ngươi không nói cho chúng ta thì sao biết có tác dụng hay không?”

    Mồ hôi lạnh từ trên trán chảy xuống, Tạ Liên thầm nghĩ: “Ta thật sự không thể nói……”

    Không thể nói!

    Một khi nói ra, vậy thì xong luôn, toàn bộ nhất định sẽ rối loạn!

    Có người nhịn không được, đứng lên gay gắt: “Sống chết đã đến ngay trước mắt rồi, sao còn không thể nói? Định để cho mọi người cùng nhau chờ chết ở đây hả?”

    Bạch Vô Tướng liền ôn thanh nói: “Để ta nói cho các ngươi vậy.”

    Tạ Liên cả giận mắng: “Câm miệng!”

    Dù y có quát lớn đến đâu thì nửa lực uy hiếp cũng không xuất hiện, Bạch Vô Tướng làm bộ mắt điếc tai ngơ: “Các ngươi có biết, từ ngoài vào trong hoàng thành, ai ít bị nhiễm dịch mặt nhất không?”

    Mọi người nơm nớp lo sợ nhìn hắn, tuy rằng không dám tới gần, nhưng lại không nhịn được mà truy hỏi: “Loại người nào?”

    Bạch Vô Tướng đáp: “Binh lính.”

    Xong rồi.

    Hắn lại tiếp tục úp úp mở mở: “Tại sao là binh lính? Bởi vì, đại đa số binh lính đều làm một chuyện. Mà chuyện này, dân chúng tầm thường chưa từng làm, vì lẽ đó nên bọn họ mới mắc phải dịch mặt người.”

    Con mắt mọi người mở càng lúc càng lớn, nuốt xuống một hơi cũng không dám: “Việc kia, có phải…..?”

    Tạ Liên đánh một chưởng về phía hắn, bất quá đơn giản chỉ là phí công vô ích mà thôi. Bạch Vô Tướng cười đem một chưởng của y vỗ trở lại, lại nói: “Vậy phải làm gì đây?”

    Hắn thâm trầm tiếp tục: “Giết người.”

    Xong rồi!!!

    Hắn quả nhiên đã nói ra. Tạ Liên ngồi phịch ở trên thần đài, trái tim như rơi vào hầm băng. Một lát sau, mọi người mới cả kinh nói: “…… Giết người? Giết người mới không bị nhiễm bệnh? Giết người có thể trị thật sao?”

    “Lừa người khác hả!”

    Điều khiếu hắn tuyệt vọng là phương pháp Bạch Vô Tướng nói, không! Không phải gạt người!

    Đây là thiên chân vạn xác. Chính Tạ Liên đã tự mình xác nhận qua, trên tay y thấm quá nhiều máu, từng giết người, chắc chắn không biết mùi dịch mặt người là gì!

    Mọi người vô luận như thế nào cũng không ngờ tới phương pháp miễn dịch lại là cái này, tất cả đều sợ tới ngây người, dồn dập nói: “Này nói dối được sao?”

    “Ta từ trước đã cảm thấy kì quái, thật….. Thật sự chưa từng nghe nói trong quân đội tràn lan dịch mặt người! Chỉ sợ là thật!”

    “Là thật rồi!”

    “Nhưng ý này chẳng phải bảo chúng ta nếu không muốn nhiễm bệnh, trước tiên cần phải đi giết người hay sao?!”

    “Giết ai?”

    Vừa hỏi ra câu này lập tức bị người người vây công: ” ‘giết ai’ cái gì? Chẳng lẽ ngươi thật sự muốn giết người!!!”

    Người nọ lập tức không dám nói tiếp nữa. Nhưng bên trong hàng trăm con mắt kia, so với thuần túy hoảng sợ cùng luống cuống vừa rồi, giờ lẫn thêm một ít ý vị khác, cực kỳ vi diệu, cực kỳ quỷ dị.

    Đây chính là tình hình… Tạ Liên không hy vọng thấy nhất. Một khi phương pháp chống dịch mặt người bại lộ hậu thế, sẽ khó có thể tránh khỏi phát sinh chuyện…

    Tự giết lẫn nhau!

    Đây chính là phương pháp mà Tạ Liên phát giác lúc trước, nhưng thủy chung không dám nói cho người bên ngoài biết. Nếu chỉ cần giết người là có thể tránh khỏi tai ương, có lẽ đại đa số đều sẽ khắc chế chính mình, nhưn vẫn có những kẻ bí quá hóa liều, liều mạng giết chóc. Mà một khi đã có người đầu tiên gây ra huyết án, chẳng mấy chốc sẽ có người thứ hai, người thứ ba……

    Người noi theo người sẽ trở nên ngày càng nhiều, cuối cùng thiên hạ đại loạn là điều chắc chắn xảy ra. Như vậy, còn không bằng vừa lúc bắt đầu liền giấu kín chặt chẽ, không có bất kỳ người nào biết!

    Tạ Liên cười khổ nói: “Các ngươi hiện tại đã biết, vì sao ta lại bảo biện pháp này vô dụng đi.”

    Mọi người không nói gì. Tạ Liên thở dài, xốc dậy tinh thần, ôn nhu hòa nhã nói: “Vô luận như thế nào các ngươi trước tiên đừng hoảng hốt, cũng đừng manh động, bằng không lọt vào giữa cái tròng rồi.”

    Phía dưới có một đôi vợ chồng khá lịch sự, phụ nhân kia ôm hài tử nghẹn ngào khóc: “Tại sao lại như vậy? Tại sao lại như vậy? Tại sao cứ phải là chúng ta? Rõ ràng chúng ta chưa có làm gì mà!”

    Gần đó có một người buồn bực lầm bầm: “Khóc khóc khóc, khóc cái gì mà khóc, chỉ biết khóc thôi! Nơi này chẳng có ai làm gì cả! Chỉ một mình ngươi xui xẻo hay sao?”

    Chồng phụ nhân kia liền tức giận: “Sao hả, người khác khóc mà ngươi cũng không cho hay sao?”

    “Khóc chỉ làm phiền người khác thôi, có ích lợi gì? Mau câm miệng lại cho ta!”

    Loại chuyện nhỏ như này mà cũng dấy lên cãi vã, chỉ có thể nói tâm tình của mọi người đều đã ở bên bờ vực tan vỡ, động một cái liền bùng nổ luôn, Tạ Liên đành xen vào: “Cũng không có phiền mà! Bình tĩnh! Bình tĩnh mới có thể nghĩ ra biện pháp!”

    Càng hô bình tĩnh, mọi người ngược lại càng kích động: “Bình tĩnh gì cơ? Tình huống như thế làm sao có thể bình tĩnh được? Ngươi đúng thật bình tĩnh, vậy ngươi mau suy nghĩ biện pháp đi a? Có biện pháp gì!”

    “……” Tạ Liên bị hỏi vặn á khẩu không trả lời được. Có biện pháp gì?

    Không có!

    Y liều mạng rồi lại liều mạng nghĩ cách, nghĩ muốn nổ tung đầu rồi vẫn chưa tìm ra biện pháp tháo gỡ cục diện trước mắt!

    Bỗng nhiên, y có cảm giác gò má hơi căng thẳng, một bàn tay nắm chặt mặt y, xoay lại hướng chính diện với mọi người bên dưới. Tạ Liên trợn to mắt, không biết đây là ý gì. Bỗng một thanh âm lạnh như băng ở phía sau y vang lên: “Giết ai? Các ngươi nhìn thấy khuôn mặt này, còn không biết người nào đáng chết hửm?”

    “……”
    Lời vừa nói ra, không riêng gì phía dươi thần đài, ngay cả quỷ hỏa treo trên không trung cũng chững lại.

    Bạch Vô Tướng ôn thanh nói: “Các ngươi quên rồi sao? Hắn là thần a. Nói cách khác –“

    Lời còn chưa dứt, Tạ Liên chợt thấy ngực mát lạnh.

    Trong chốc lát, y cúi đầu nhìn xuống, vừa vặn thấy một mũi kiếm đen kịt, chọc xuyên qua bụng y đi ra ngoài.

    Thân kiếm thon dài, toàn thân thâm trầm như hắc ngọc, giữa kiếm lóe lên ánh bạc, mũi kiếm như lưu quang đêm rét, tuyệt đối là một bảo kiếm lâu đời, nếu ở trong quá khứ, Tạ Liên nhất định sẽ nghĩ trăm phương ngàn kế thu thập được thứ đồ yêu thích kia.

    Tạ Liên nhìn chăm chú nó hồi lâu, lưỡi kiếm kia mới chậm rãi giật trở lại, lần nữa biến mất khỏi bụng y. Bạch Vô Tướng nói tiếp: “…Y là, thân bất tử.”

    Mọi người còn chưa kịp phản ứng lại, Bạch Vô Tướng liền phất tay ném thanh kiếm xuống. “Keng” một tiếng, mũi kiếm cắm nghiêng trên mặt đất, giữa vô số ánh mắt kinh sợ, lẳng lặng mà tản ra từng đợt hàn khí nặng nề.

    Từng ngụm máu xộc thẳng lên yết hầu, quỷ hỏa kia vội vọt tới trước người y, tựa hồ muốn xem xét vết thương thế nào. Tạ Liên thấy nó lao tới liền sặc một cái, cắn răng nói: “Ngươi…… Ngươi!”

    Y cảm thấy thật hoa mắt, mà quỷ hỏa kia đột nhiên phát điên lên, xông thẳng về phía Bạch Vô Tướng, nhưng chẳng mấy chốc đã bị hắn khóa trụ trong lòng bàn tay, khen một câu: “Được đấy.”

    Nói xong, hắn dùng tay còn lại bẻ mặt Tạ Liên lên: “Ngươi cái gì? Ngươi không phải từng nói muốn cứu vớt chúng sinh sao?”

    Tạ Liên ngấp ngứ: “Nhưng mà!!! Nhưng mà ta, ta……”

    Y chưa từng nghĩ sẽ gặp tình huống như này, hay muốn dùng biện pháp kia để cứu vớt!!!

    Dưới bệ thần có người chứng kiến cảnh máu chảy đầm đìa mà bật khóc, nhưng có người vẫn đánh bạo nhìn tiếp: “…… Hắn…… Hắn thật sự sẽ không chết sao?!”

    “Thật sự…… Các ngươi xem, máu cũng không chảy bao nhiêu…… Còn sống, hơn nữa còn sống tốt!”

    Tạ Liên đột nhiên ho khan kịch liệt. Lại nghe người khác nói: “Nói vậy thì có giết hắn, hắn cũng sẽ không chết?!”

    “Quá tốt rồi!”

    Người vừa bật thốt ra kia liền ăn mắng: “Tốt cái gì? Có gì tốt chứ?”

    Người bị mắng kia ngập ngừng: “Nếu hắn bị giết cũng sẽ không chết…….Đây là biện pháp duy nhất rồi..”

    “Nhưng tự dưng đâm người ta một kiếm, đây cũng quá……”

    “Hắn là thần cơ mà? Có bị đâm thì hắn cũng không chết được a? Chúng ta chỉ là người bình thường, nếu như mắc phải dịch mặt người, vậy thì chết chắc rồi!”

    Thấy bên dưới tranh chấp kịch liệt, Bạch Vô Tướng liền nói: “Chúng sinh đang ở ngay đây chờ ngươi cứu vớt. Xin mời.”

    Hai tròng mắt Tạ Liên phun ra lửa giận, đáp lại: “Cứu vớt chúng sinh …mà biện pháp duy nhất, chính là diệt tên quái vật như ngươi!”

    Bạch Vô Tướng cười gằn hai tiếng: “Làm sao vậy? Thái tử, ngươi không phải rất có lòng tin mình sẽ không chết sao? Hiện tại sợ hãi thành cái dạng gì đây? Ngươi cũng không thể chết mà, không bằng chịu khổ thay người khác một chút đi chứ, lẽ nào lại từ chối?”

    Tạ Liên hừ nói: “Chủ ý ngươi muốn đánh đây sao? Ngươi cho rằng tất cả mọi người trên đời này đều xấu xa như ngươi chắc?”

    Xác thật, bên dưới cũng có rất nhiều người không trưng ra bộ mặt rạng rỡ, mà là do dự, mơ mơ hồ hồ phân ra mấy phái, ý kiến không cách nào thống nhất được. Hơn nữa, ai cũng không dám đi tới cầm thanh kiếm kia lên. Tựa như thấu hiểu ý nghĩ của y, Bạch Vô Tướng bật cười thành tiếng, lắc đầu than thở: “Đứa nhỏ ngốc, đứa nhỏ ngốc.”

    Tạ Liên nghiêng đầu qua chỗ khác không cho hắn chạm vào: “Cút!”

    Bạch Vô Tướng lại nói: “Ngươi cho rằng, đó là bởi vì bọn họ không muốn động thủ sao? Sai rồi, bọn họ không phải không muốn động thủ, chỉ là không muốn làm người đầu tiên động thủ mà thôi.”

    “A a a a!”

    Đột nhiên dưới bệ thần vang lên một tiếng kêu sợ hãi, phụ nhân vừa nãy khóc ròng: “Hài tử, con của ta!”

    Tiểu nhi trong lòng nàng khóc lớn không dứt, trên cánh tay bụ bẫm mơ hồ trồi lên vài thứ đen đen. Người từ bốn phía nhất thời dạt ra một khoảng lớn: “Hỏng rồi, tiểu hài tử này lây nhiễm!!!”

    Đôi vợ chồng kia liếc nhau một cái, hai người lập tức đứng lên, đi tới trước bệ thần rút chuôi hắc kiếm lên, đặt vào trong tay đứa bé, cắn răng đâm về phía Tạ Liên.

    “……!”

    Hắc kiếm này thực sự vô cùng sắc bén, cảm giác đau đớn lan tràn toàn thân Tạ Liên còn chưa dứt, đôi vợ chồng đã đem kiếm từ trong bụng y rút ra, vứt leng keng xuống mặt đất: “Xin lỗi…… Hài tử của chúng ta còn nhỏ, thật sự là…… Không còn cách nào. Xin lỗi, xin lỗi xin lỗi……”

    Bọn họ vừa xin lỗi, vừa tái nhợt hướng Tạ Liên dập đầu mấy cái, xong ôm hài tử trở về trong đám người. Vi máu trong cổ Tạ Liên càng nồng, đang muốn nôn ra, đột nhiên nghe được tiếng cười mỉa từ Bạch Vô Tướng.

    Y gắng gượng nuốt ngụm máu kia xuống, sau hỏi: “Cười cái gì, ngươi cho rằng thứ ngươi thấy được đều như ngươi nghĩ sao? Đây hoàn toàn là bị ngươi ép!”

    Bạch Vô Tướng nâng quỷ hỏa cháy dữ dội trong tay lên. Thần tình ung dung thong thả nói: “Chính ngươi cũng bị bức, mới có thể lộ ra khuôn mặt thật.”

    Trong trăm người, đã có một người không cần phải sợ hãi dịch mặt người nữa rồi. Hắc ấn trên cánh tay tiểu nhi kia dần dần tản đi, mọi người vây xem đều nuốt ức một cái, không lên tiếng.

    Lúc lâu sau, trong không khí tĩnh mịch, lại có một người trẻ tuổi đứng dậy.

    Hắn nhắm mắt đến gần bệ thần, đầu tiên là dập đầu vài cái, sau yếu ớt bày tỏ: “Xin lỗi, ta cũng không muốn, ta thật sự không muốn, nhưng ta thật sự hết cách rồi, ta mới vừa kết hôn không lâu, trong nhà vẫn còn mẹ già cùng nương tử đang chờ……”

    Nói rồi lại nói, cuối cùng hắn cũng nói không nổi nữa, nhắm hai mắt rút hắc kiếm lên, bất ngờ đâm vào người Tạ Liên.

    Cũng bởi vì hắn nhắm cả hai mắt, cho nên chiêu kiếm này đâm lệch vị trí, đâm tới bên eo Tạ Liên, lúc mở mắt ra hắn mới phát hiện vị trí này không trí mạng, liền vội vội vàng vàng rút kiếm, hai tay run rẩy, lại một lần nữa đâm tới!

    Tạ Liên vẫn cắn răng không lên tiếng, bị hai kiếm đâm liên tiếp cũng chỉ rên khẽ một tiếng, bên môi tuôn ra một ngụm máu tươi.

    Y đúng thật sẽ không chết. Thế nhưng, không phải bị thương sẽ không đau.

    Mỗi một tấc máu thịt đều bị vũ khí sắc bén cứa qua, ngay cả từng cái xương kiếm cũng xẹt vào, thật sự khiến cho y đau điên cuồng, đau muốn chết. Cơn đau này, cùng người bình thường giống nhau.

    Người thứ hai đâm xong liền đi xuống, không có quay lại dập đầu lạy, trên mặt pha tạp giữa hổ thẹn và vui sướng, có cảm giác rất khó nói. Sau khi hắn xuống, mọi người lần thứ hai trở về trạng thái tĩnh mịch.

    Một lúc lâu, lại có mấy người do do dự dự muốn đứng lên, không biết lần này lại định dùng lý do gì, còn có đứng dậy thì chợt nghe có người khinh thường: “Thực sự là không nhìn nổi mà.”

    Mọi người lần theo tiếng nhìn tới, Tạ Liên sắc mặt tái nhợt nâng đầu lên. Người vừa nói kia cư nhiên là tên làm xiếc hồi trước: “Quái vật kia bảo các ngươi XXX các ngươi liền làm sao? Ta xem hắn rõ ràng là ăn nói bậy bạ. Coi như không phải ăn nói bậy bạ, bảo hắn không chết, thì các ngươi liền không mang danh sát nhân sao?”

    Mấy người bên cạnh khó chịu: “Đại ca, ngươi không thử ngẫm một chút hay sao, tất cả mọi người ở đây sẽ phải chết đấy!”

    Người làm xiếc phản bác: “Ta không ở đây sao? Ta cũng sẽ không chết hử? Nhìn xem ta có động thủ không?”

    Mấy người bị hắn làm cho mắc nghẹn, một lát sau mới có người lên tiếng: “Nhìn dáng vẻ này của ngươi, trong nhà chắc không có lão nhân hài tử chứ gì? Một người ăn no cả nhà không đói bụng, nơi này có rất nhiều người còn người nhà, sao có thể so với ngươi?”

    Người làm xiếc lập tức chỉ vào đôi vợ chồng kia: “Ta không vợ không con, nếu ta có, cũng sẽ không để cho con ta nhìn thấy những chuyện như vậy, chớ nói chi là lấy tay nó làm chuyện này. Ta xem nhi tử các ngươi lớn lên xấu xa đều do một tay các ngươi làm hại hết. Nếu vạn bất đắc dĩ sao không để cho con trai ngươi đâm ngươi một kiếm đi?”

    Phụ nhân kia che mặt khóc rống: “Đừng nguyền rủa con trai của ta! Muốn nguyền rủa thì nguyền rủa ta được rồi!” Người chồng thì lại cả giận: “Ngươi nói vớ vẩn? Ngươi muốn con trai của ta giết cha diệt mẹ sao?! Tổn hại nhân luân!”

    Người làm xiếc tổng thể không hiểu tổn hại nhân luân là có ý gì, nói tiếp: “Giết ai không phải mà không phải là giết? Ít ra ngươi cho nhi tử giết ngươi còn có chút cốt khí. Lại nói các ngươi sao không giết tên mặt nạ quái đản kia đi?”

    Nghe vậy, Bạch Vô Tướng cười ha hả. Mọi người vừa sợ vừa giận, sợ là tên quái vật kia, còn giận với người làm xiếc, dồn dập giảm thấp thanh âm: “Ngươi……! Ngươi câm miệng!”

    Vạn nhất chọc giận quái vật này thì sao?

    Người làm xiếc châm chọc: “Ồ, thì ra các ngươi không dám giết tên đại ác nhân xấu xí kia, vì lẽ đó nên các ngươi mới đâm người khác nhỉ?”

    Có người không nhịn được nói: “Vị huynh đài này thao thao bất tuyệt lâu như vậy, ta còn tưởng rằng có cao kiến gì đây? Xem tướng mạo hắn, nét mặt mang tướng chết chóc, không có chút hồng hào nào cả, nói không chừng ngươi cũng chẳng sống nổi mấy ngày đâu mà ở đó chỉ trích người khác. Nếu muốn công bằng, sao ngươi không hi sinh chính mình giải vây cho đại gia hỏa kia đi?”

    “Ta không muốn hi sinh chính mình a, thử hỏi ở đây có bao nhiêu người dám? Người dám không? Cả ngươi nữa? Thế nhưng ta đây ít nhất không đâm người khác.”

    Lại có người mở miệng: “Hắn không giống chúng ta mà.”

    “Không giống chỗ nào?”

    “Hắn là thần! Muốn cứu vớt chúng sinh, là hắn tự mình nói. Hơn nữa, hơn nữa hắn sẽ không chết!”

    Người làm xiếc còn muốn lên tiếng, Tạ Liên cũng nhịn không được nữa, ho nhẹ một tiếng: “Huynh, huynh đài! Vị huynh đài này!”

    Mới vừa trúng mấy kiếm, thanh âm của y so với bình thường liền yếu hơn vài phần. Người làm xiếc xoay đầu lại nhìn, Tạ Liên cảm kích nói: “Cám ơn ngươi! Thế nhưng…… Quên đi.”

    Nếu còn nói thêm nữa, khả năng sẽ có người muốn đánh hắn. Tạ Liên nhớ tới người này chịu nội thương nặng như vậy cũng bởi tỉ thí với mình, tâm trạng cực kì áy náy, lại nói một tiếng: “Cám ơn ngươi! mà thương tích ngày trước đã lành chưa?”

    Người làm xiếc lớn giọng đáp: “Ha? Ngươi nói cái gì! Ta bị thương gì chứ? Đập đá trên ngực là sở trường kiếm sống của ta cơ mà!”

    Thấy người này vẫn kiên trì không chịu mất mặt, quả thực giống như vừa thổ huyết vừa nói câu “Ta hoàn toàn không có vấn đề”, Tạ Liên không kìm lòng được muốn cười. Đương lúc này, bỗng nhiên có tên chỉ vào người làm xiếc thất thanh: “Phát tác! Phát tác rồi!”

    Tạ Liên cả kinh, người làm xiếc cũng bàng hoàng, theo cánh tay đang chỉ mà mò lên khuôn mặt, quả nhiên sờ thấy một mảng lồi lõm!

    Tứ phía nhất thời lùi ra xa mấy thước, Tạ Liên há miệng, đang muốn gọi người làm xiếc lại đây. Nhưng gọi thế nào? Bảo hắn tới đây đâm một kiếm trí mạng sao?

    Y có chút do dự không nói ra được.

    Giữa lúc y phân vân, người làm xiếc sờ mặt mình vài lần xong chạy thẳng ra khỏi miếu. Thấy thế, Tạ Liên bật thốt lên: “Ngươi muốn đi đâu? Quay lại đây! Không chữa trị sẽ phát tác!”

    Thế mà người làm xiếc vẫn tiếp túc chạy, còn lớn tiếng hét lại: “Ta đã nói sẽ không làm chuyện này……” Chỉ chốc lát sau đã chạy bay không thấy bóng. Những quái nhân vây chặn quanh miếu thái tử biết hắn đã là đồng loại, cũng không ngăn cản. Tạ Liên hô vài tiếng, cuối cùng không thấy bóng dáng hắn đâu nữa. Mọi người dưới bệ thần đều cảm thán: “Xong đời hắn rồi!”

    “Tên ngốc này! Dù chạy đến nơi nào cũng sẽ phát tác thôi, đã muộn rồi! Hắn nhất định đã bị lây bệnh rồi!”

    “Đừng bảo là hắn muốn xuống núi giết người đấy?”

    Tất cả mọi người vừa bị người làm xiếc kia nói cho nghẹn họng, một hồi lâu cũng không có ai dám nhấc kiếm lên đâm Tạ Liên. Tình huống cứ như vậy mà cầm cự được rồi.

    Tạ Liên trong lòng không phân rõ là vui là buồn hay là sợ, quan trọng hơn hết, y hoàn toàn không biết bước kế tiếp nên làm như thế nào, đang cố gắng làm rõ tâm tư, bỗng nhiên một người đứng lên: “Ta nói một câu được không?”

    Đó là một nam tử trung niên. Tạ Liên giương mắt lên nhìn, phát hiện người này có chút quen mắt, nhưng nhất thời không thể nghĩ ra đã từng gặp ở đâu. Trong lòng đang suy tư, liền nghe nam tử kia nói: “Thực không dám giấu giếm, trước hắn từng đánh cướp ta!”

    “……”

    Hóa ra là người kia!!!

    Mọi người ngạc nhiên: “Đánh cướp?”

    “Hắn không phải thái tử à? Hắn không phải thần à? Sao lại đi đánh cướp?”

    Người kia nói: “Chính xác mười phần mười đấy.”

    “Cho nên? Ngươi đến cùng là muốn nói cái gì?”

    Người kia nói: “Không có gì, chỉ là muốn nhắc nhở mọi người, hắn từng đi đánh cướp!” Nói xong, liền rụt đầu trở lại.

    Câu này vừa dứt, toàn bộ mọi người trong điện đều trầm mặc. Câu nói đó, tựa như một hạt giống màu đen chôn sâu trong lòng họ.

    Đánh cướp……

    Đột nhiên, phía dưới lại truyền tới một tiếng hét thảm: “Chân của ta, chân của ta, thật giống…… Có chút kỳ quái?!”

    Lại tới nữa rồi?!

    Ai ngờ, không chỉ một người, cùng lúc đó, một người khác cũng kêu lên: “Ta cũng vậy! Lưng của ta! Các ngươi mau nhìn lưng của ta giúp với!”

    Ai cũng không dám tới gần hai người này, hai người này không thể làm gì khác hơn là kéo ống quần chính mình, thoát áo cánh ra, sau khi chờ mọi người thấy rõ thân thể bọn họ, đồng loạt xuất hiện muôn vàn tiếng kêu hét.

    Trên mặt hai người này, đã hoàn toàn thành hình rồi!

    “Làm sao sẽ đến nhanh như vậy?!”

    “Các ngươi quên rồi sao? Chúng ta ở lại đây đã một lúc lâu!”

    “Thế nhưng sao chính bọn hắn lại không phát hiện chứ?!”

    “Cũng không phải ở nơi dễ thấy, hơn nữa chỉ có chút ngứa mà thôi, ta làm sao sẽ biết được!”

    “Xong, xong rồi. Chúng ta sẽ không phải nhiễm bệnh, nhưng chưa phát hiện ra chứ?”

    “Nhanh! Mọi người nhanh kiểm tra! Nhanh kiểm tra thân thể của chính mình!”

    Trong miếu thái tử hỗn loạn không thể tả, bên thì kiểm tra, bên thì tiếng thét chói tai liên tiếp. Quả nhiên! Đã có không ít người sớm bị nhiễm dịch mặt trên cơ thể, chỉ là bọn hắn không có phát giác mà thôi. Chờ đến thời điểm phát hiện ra, thì những khuôn mặt kia đã thành hình luôn rồi!

    Đám quái nhân ngoài thái tử miếu tựa như cảm ứng được cái gì, tay nắm tay múa càng cuồng loạn hơn. Mà trong điện một bầu không khí hoảng sợ tản ra, tâm Tạ Liên đập ầm ầm kinh hoàng không ngừng, cơ hồ muốn từ khoang ngực nhảy lên tận cổ họng.

    Y nhớ tới dịch mặt người phát tác rất chậm, vì sao lại tới nhanh như vậy?

    Bạch Vô Tướng, cư nhiên là Bạch Vô Tướng! Y bất chợt quay sang nhìn người khởi xướng đang đứng thờ ơ lạnh nhạt, còn chưa kip mở miệng, bỗng nhiên một người vọt lên, thở hổn hển mấy hơi thở hồng hộc, đỏ ngầu mắt mà gằn: “Ngươi…… Ngươi là thần, ngươi là thái tử, sao ngươi lại đánh cướp?”

    Tạ Liên mê mang, không biết tại sao hắn phải nói vào thời điểm mấu chốt như vậy: “Ta……”

    Người kia xen lời y: “Chúng ta cung phụng ngươi như vậy, nhìn xem ngươi đã làm gì? Đánh cướp! Rồi còn mang tới cái gì? Ôn dịch!”

    Y mang tới ôn dịch?

    Tạ Liên ngạc nhiên nói: “…… Ta? Không phải ta?! Ta chỉ là…..”

    Nhưng mà, đến giờ phút này rồi, sức nhẫn nại của mọi người đã đến cực hạn.

    Gần trăm người mỗi đôi mắt đều đỏ rực, bao quanh xông tới, người đứng gần nhất rút thanh kiếm lên. Tạ Liên lập tức nín thở.

    Tay người kia nắm thanh kiếm run lập cập, há miệng run rẩy nói: “Ngươi…… Ngươi muốn bù đắp chứ? Ngươi muốn chuộc tội chứ?”

    Hàn quang hắc kiếm lưu chuyển, Tạ Liên vào thời khắc này hoảng sợ đến đỉnh điểm.

    Nhiều người như vậy, nếu như mỗi người đều dùng thanh kiếm này đâm y một hồi, đến cuối cùng, thân thể y sẽ biến thành cái dạng gì?

    Không chỉ nghĩ tới sẽ bị đâm thủng thành trăm ngàn lỗ, đâm thành một bãi thịt vụn, y còn sợ hãi thứ khác hơn nữa. Y mơ hồ cảm thấy, nếu để cho bọn họ tiếp tục làm như vậy, thân thể chắc chắn sẽ có thứ không thể cứu vãn trở lại, không nhịn được bật thốt lên: “Cứu……”

    Một tiếng “cứu mạng” này còn chưa tìm thấy lối ra, bỗng một hắc kiếm lạnh băng đâm sâu vào thân thể y.

    Tạ Liên thoáng chốc trợn to mắt.

    Hắc kiếm sắc bén lại tiếp tục đâm vào rút ra, một người rồi lại một người, đâm tới cơ hồ không còn chỗ nào không hở nữa. Cổ họng Tạ Liên rốt cuộc ngăn không được, thét dài một tiếng thê lương.

    Tiếng kêu này quá mức thê thảm, đám người vây quanh y bốn phương tám hướng đều sợ hãi không ngớt. Có người nhắm mắt lại, quay mặt đi nói: “…… Không được để cho hắn kêu nữa. Chúng ta động tác nhanh lên một chút, tốc chiến tốc thắng đi!”

    Tạ Liên thấy được có người đang bịt miệng mình lại, đè tay chân của mình xuống, còn phân chia nhau: “Đè lại đừng để cho hắn rớt xuống. À đừng có mà đâm lệch đấy, không đâm tới chỗ chí mạng thì không dám chắc!”

    “Từng người xếp hàng một, không được cướp! Ta bảo các ngươi không được cướp cơ mà, ta tới trước!”

    “Vị trí trí mạng ở đâu? Ta sao biết đâm vào chỗ nào thì có tác dụng?”

    “Nói chung, cứ đâm vào tim, cổ họng, bụng đi!”

    “Không xác định được thì cứ đâm mỗi chỗ một lần đi!”

    “Không được! Ngươi đâm nhiều thế thì người khác ra tay chỗ nào?”

    Lúc mới bắt đầu còn do dự, không đành lòng, về sau thì càng lúc càng tham lam, không muốn bỏ sót chỗ nào. Động tác của bọn họ dần dần thông thuận lưu loát. Mũi kiếm đen kịt không ngừng đâm vào rồi rút ra, Tạ Liên đôi mắt trợn đến mức cùng cực, nước mắt ào ào rơi xuống. Từ đáy lòng y có một thanh âm đang gào thét trong tuyệt vọng.

    Cứu mạng.

    Cứu mạng, cứu mạng, cứu mạng.

    Cứu mạng với, cứu mạng với, cứu mạng, cứu mạng, cứu mạng, cứu mạng,cứu mạng, cứu mạng, cứu mạng, cứu mạng,cứu mạng, cứu mạng, cứu mạng với!!!

    Đau, đau, đau, đau, đau, đau…… Đau, đau, đau, đau, đau, đau quá đau quá đau quá đau quá đau quá đau quá đau quá!!!

    Tại sao không chết được. Tại sao không thể chết được chứ!!!

    Y muốn dùng thanh âm mãnh liệt nhất mà gào lên, thế nhưng cuống họng một chữ cũng không tuôn ra được, đại khái là đã bị cắt đứt. Y đau đến phát điên, giống như đã đem đau đớn hết mấy đời mà cộng lại, sau này vĩnh viễn sẽ không còn cảm giác nào nữa. Y không thể thấy được, toàn bộ thế gian đều biến thành màu đen, chỉ có một ánh lửa cách đó không xa điên cuồng thiêu đốt, càng ngày càng sáng, mỗi lúc một dữ dội. Nhưng nó lại đang ở trong tay Bạch Vô Tướng, tránh thoát không được chỗ giam cầm.

    Y không nghe được tiếng kêu thảm thiết của chính mình, nhưng lại nghe được một thanh âm tê tâm liệt phế khác, tựa hồ từ trong ánh lửa kia truyền tới. Tuy rằng không phải y phát ra, nhưng tiếng kêu thống khổ này, so với thanh âm gào thét trong lòng y chỉ hơn không có kém.

    Đến bước này rồi, y không còn cách nào giữ thanh tỉnh chính mình được nữa. Trong cổ họng Tạ Liên hộc ra một ngụm máu, ý thức triệt để vỡ vụn.

    Cùng lúc đó, cả ngôi miếu thái tử bùng lên trận lửa mạnh liệt.

    “A a a a a a a a a a a a a a!”

    Hơn trăm tiếng thét cao thấp bất đồng vang vọng. Nghiệp hỏa lướt qua, lửa cháy điên cuồng, căn bản không ai có thể chạy trốn. Từng đợt sóng lửa càn quét dưới bệ thần, trong nháy mắt đem hết thảy gần trăm người sống đốt thành thi cốt cháy đen!

    Đợi đến khi ngọn lửa dần tắt, chậm rãi nhìn lại, quỷ hỏa nho nhỏ ban đầu kia đã biến mất, thay vào đó, dần dần xuất hiện một hình bóng thiếu niên. Thiếu niên kia quỳ gối trước bệ thần cháy đen, khom người xuống tận đất, hai tay ôm lấy đầu, trong lòng thống khổ mà gào thét thảm thiết.

    Hắn căn bản không dám nhìn vào người đang nằm trên thần đài, bởi vì, tuyệt đối, đã không còn hình người rồi.

    Trong thái tử miếu, thi hài đầy đất. Bạch Vô Tướng xoay người cười ha hả, đi ra ngoài miếu. Lửa giận đốt cháy không chỉ riêng thái tử miếu, mà những quái nhân bên ngoài kia cũng bị thiêu đến tro cốt lụi tàn. Hắn thoáng như không thấy, đạp trên những thây cốt này mà rời khỏi.

    Toàn bộ khu rừng, không, phải nói là cả ngọn núi đồng loạt kêu khóc.

    Vô số bóng đen bay về phía bầu trời tối mịt, kia đều là những vong linh không thể thoát ra ngụ lại nơi đó, chúng đều bị gió lớn thổi trôi dạt về bốn phía. Mà trên đỉnh miếu thái tử mây đen cuồn cuộn, xoay chầm chậm thành hình tròn, tựa như đôi mắt ma quỷ khổng lồ.

    Đó là thiên tượng báo hiệu tà vật xuất thế, lệ quỷ thành hình!

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc