Thiên quan tứ phúc – Chương 191-198

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 191

    *Vô bi vô hỉ: không buồn, không vui

    Tạ Liên không biết mình đang tỉnh hay đang ngủ.

    Nếu nói y tỉnh, thì y đối với thế giới bên ngoài này không có cảm giác hay cho dù là một mảng nhỏ kí ức, nhưng nếu nói y ngủ, thì vì sao đôi mắt của y vẫn trợn to đây?

    Thời điểm Tạ Liên tỉnh lại, Bạch Vô Tướng đem bội kiếm đã nhuốm đen đưa cho y, như trưởng bối tặng quà cho đứa trẻ nhỏ ngoan ngoãn, bảo: “Đây là lễ vật ta đưa cho ngươi.”

    Nói xong, hắn vỗ vỗ cán kiếm, ý tứ sâu xa mà ôn hoà: “Nó, tuyệt đối so với lần đầu tiên ngươi có được và những thanh kiếm Quân Ngô đưa cho ngươi kia, càng sắc bén hơn nhiều lắm.”

    Tạ Liên mặc hắn giúp mình đeo kiếm lên hông, không lên tiếng, cũng không phản kháng. Có lẽ là vì, phản kháng cũng vô dụng.

    Y cứ như thế, đổi một thân quần áo mới, một bội kiếm mới, lôi thân thể giống như vừa chết đi sống lại, hướng về màn đêm u tối phía sau lối ra khỏi miếu thái tử. Bạch Vô Tướng đột nhiên kêu y: “À còn nữa.”

    Tạ Liên dừng bước. Bạch Vô Tướng im hơi lặng tiếng đi tới bên cạnh, đem lụa trắng đặt vào trong tay y: “Ngươi đã quên cái này.”

    Đó là lụa trắng lúc trước y dùng để che mặt, nay lại là dải lụa trói buộc lúc vạn kiếm xuyên tâm.

    Tạ Liên một mình, loạng chà loạng choạng đi xuống núi.

    Lúc này đã là ban ngày, mặt trời cũng đã lên, nhưng tia nắng chiếu trên người cũng chẳng thể khiến Tạ Liên ấm hơn dù chỉ một chút.

    Dọc theo con đường núi, y nhìn thấy dòng suối nhỏ chảy róc rách róc rách, trong veo náo nhiệt biết bao. Tiến lại gần dòng suối, trong nước phản chiếu hình dáng của y, Tạ Liên nhìn chằm chằm khuôn mặt tái nhợt không còn chút máu kia.

    Khuôn mặt vẫn vậy, trơn bóng trắng nõn, một vết thương cũng chẳng có, cả phần cổ, ngực, bụng, mọi chỗ, cũng như thế.

    Y nhìn một lúc lâu liền dời ánh mắt không muốn tiếp tục nữa, cúi đầu vốc lên mấy ngụm nước trong, rửa mặt, lại uống vài ngụm. Uống xong, chợt phát hiện ra hình như ở thượng nguồn có vật gì đó.

    Y ngẩng đầu lên, chỉ thấy trên bờ sông cách đó không xa, cạnh một tảng đá có một cỗ thi thể, nhìn quần áo, chắc hẳn là hán tử làm xiếc kia.

    Người này không chết dưới núi, mà là chết trên đường, có một vết máu đậm rõ ràng trên tảng đá, coi bộ là trong đau đớn hoặc hoảng sợ, va vào đá mà chết. Xác chết đã mục rữa, nửa thân dưới ngâm trong nước, tỏa ra mùi tanh tưởi ghê rợn, xác chết không nhúc nhích, nhưng trên mặt sinh ra mấy khuôn mặt người dị dạng, đang chuyển động mấp máy.

    Tức thì, Tạ Liên ngã xuống bên dòng suối, ôm bụng nôn mấy canh giờ, nôn đến hộc cả ra máu.

    Sau khi xuống núi, y đi một hồi lâu, không mục đích không điểm đến cứ vậy mà bước trên đường lớn. Đột nhiên, một bàn tay đập lên vai y, kéo y vào trong hẻm. Tạ Liên quay đầu, không nhìn thấy khuôn mặt đối phương, đã thấy một nắm đấm xông đến: “Những ngày qua huynh chạy đi đâu!!!”

    Phía sau nắm đấm là khuôn mặt tức giận của Phong Tín, thời điểm Tạ Liên vừa nhìn thấy, đã bị một cú này đánh cho ngã nhào.

    Phong Tín cũng không ngờ được y lại dễ dàng bị đánh ngã như vậy, nhìn quả đấm của mình, rồi lại nhìn Tạ Liên đang nằm trên đất, sững sờ thật lâu, chưa kịp cúi xuống đỡ người, Tạ Liên đã tự mình bò dậy. Sắc mặt Phong Tín hơi thay đổi một chút, nhưng vẫn không hoà hoãn thêm phần nào, lại mắng: “Huynh khoẻ mạnh quá ha! Nói một tiếng đã đi rồi, mà một lần đi liền hai tháng không thấy tăm hơi! Huynh có biết bệ hạ bọn họ lo lắng cho huynh như thế nào không?!”

    Tạ Liên lau máu trên mặt, nói: “Xin lỗi.”

    Thấy máu trên mặt y càng lau càng bẩn, Phong Tín hít sâu một hơi, nói: “Điện hạ! Xin lỗi thì thôi vậy, lời nói của chúng ta bây giờ thật vô vị, thế nhưng huynh…huynh đến tột cùng là làm sao vậy? Trong thời gian qua huynh đã làm gì? Có chuyện gì không thể nói cho chúng ta nghe ư?” Rồi hắn chú ý đến thanh hắc kiếm bên hông Tạ Liên, lại hỏi tiếp, “Kiếm này huynh lấy từ đâu ra?”

    Tạ Liên muốn đáp. Thế nhưng, nhớ tới mâu thuẫn trước khi rời đi với Phong Tín, nhìn thấy vẻ mặt chần chừ kia, còn nghĩ đến những trải nghiệm y không muốn trải qua lần nữa kia, chỉ có thể nói một tiếng: “Xin lỗi.”

    Hai người trở lại chỗ ẩn thân ban đầu, Vương hậu vừa thấy Tạ Liên liền chạy đến ôm y khóc nấc lên. Quốc chủ nhìn đã già đi không ít, lúc trước là tìm tóc bạc giữa những sợi tóc đen, bây giờ liền thành tìm tóc đen giữa mái đầu hoa râm. Nhưng ông làm sao có thể không tức giận đùng đùng, nói vài ba câu đã từ chối không mở miệng nữa. Đại khái là lại sợ y kích động chạy đi mười ngày nửa tháng không thấy tăm hơi, ngôn từ cử chỉ của ba người lúc này đối với y vô cùng cẩn thận.

    “Phong Tín”, Đơn giản ăn một món thanh đạm, Tạ Liên lấy thanh hắc kiếm giắt bên hông xuống, đưa tới nói: “Thanh kiếm này cho đệ, cầm lấy đi.”

    Phong Tín cảm thấy bàn tay cầm kiếm của y đang từng chút từng chút run rẩy, nhưng hắn không đoán được là vì điều gì, thắc mắc: “Tại sao phải đưa ta cầm?”

    Tạ Liên nói: “Lúc trước đệ không phải cần tiền sao.”

    Nghe vậy, trên khuôn mặt Phong Tín bỗng nhiên loé lên vẻ bi thương, lập tức lắc lắc đầu: “Hiện tại không cần nữa.”

    Tạ Liên không nói thêm, ném thanh hắc kiếm qua một bên chẳng thèm để ý nữa, nằm xuống ngủ.

    Lần này quay về, Tạ Liên giống như chuyện gì cũng chưa xảy ra, hy vọng có thể nhanh chóng trở lại trạng thái như cũ, tranh thủ biến mọi việc quay về bình thường. Rất nhanh, y đã bàn với Phong Tín việc cùng nhau tiếp tục đi làm xiếc.

    Ban đầu Phong Tín vẫn có chút không yên tâm: “Quên đi, huynh vẫn nên nghỉ ngơi thêm hai ba ngày thì hơn.”

    Tạ Liên nói: “Ta nghỉ ngơi sắp hai tháng luôn rồi. Nếu như những kẻ kia lại đến gặp đệ tìm phiền phức, hai người chúng ta còn có thể cùng ứng phó.”

    Phong Tín lại nói: “Những người làm xiếc đó từ lâu đã không xuất hiện.”

    Không phải bởi vì hán tử làm xiếc kia chết rồi, không còn ai dẫn dắt, mà là bởi vì Phong Tín đóng quân ở đây đã lâu. Mới đến, mọi người còn cảm thấy mới mẻ, nhưng sau một quãng thời gian, sự mới mẻ đó cũng gần như biến mất, xem hắn với người làm xiếc ở bản địa chẳng khác là bao. So với dĩ vãng, Phong Tín liền mất đi sức cạnh tranh. Không tạo thành uy hiếp lớn, người làm xiếc khác cũng sẽ không đến gặp hắn gây phiền phức.

    Vì lẽ đó, mặc cho Phong Tín ra sức bắn tên như thế nào, tay nghệ tuyệt vời làm sao đi nữa, người quan sát và khen thưởng ngày càng ít đi một nửa. Thậm chí bây giờ còn chưa bằng một phần mười ban đầu. Hơn nửa ngày trôi qua, Phong Tín mệt đến mức đầu đầy mồ hôi, ngồi xuống một bên. Tạ Liên nói: “Đến lượt ta lên.”

    Phong Tín cả kinh: “Có được không đấy điện hạ?”

    Tạ Liên thế mà đứng thẳng lên. Vừa nhìn thấy có người khác đến thay, người đi đường vô cùng hứng thú, hỏi: “Vị tiểu ca ca này có sở trường gì đấy?”

    Tạ Liên không đáp, chỉ lượm một cành cây, tự mình bắt đầu biểu diễn một bộ kiếm pháp. Tuy rằng thứ đang nắm là cây cỏ, nhưng kiếm pháp lại tuyệt mĩ vô cùng, gió thổi qua mang theo kiếm ý sắc bén, bởi vậy, cũng có vài người nể mặt khen hay. Phong Tín đứng một bên nhìn, thần sắc trở nên phức tạp, nhanh chóng quay đầu đi.

    Tạ Liên không còn tâm xấu hổ, cũng đã đặt xuống gánh nặng trong lòng, tiếp tục chăm chú múa kiếm. Lúc này, chợt nghe trong đám người có một tiếng hô to: “Không dễ nhìn! Không dễ nhìn chút nào cả! Khó coi chết đi được! Ai thèm xem ngươi cầm cành cây hạt kê chọc chọc hả?”

    Phong Tín lập tức đứng lên, lớn tiếng quát: “Miệng ngươi không thể nói lời sạch sẽ cho ta nghe chút à!”

    Tạ Liên dừng động tác, nhìn sang. Chỉ thấy một người trong đám đông vừa cắn hạt dưa vừa nói, lộ ra vẻ xem náo nhiệt. Hắn hướng Phong Tín thét lên: “Lão tử đến xem xiếc! Muốn nói gì làm gì thì kệ ta, lũ ăn bố thí các ngươi lấy tư cách đâu mà đòi quản? Đổi kiếm thật! Đổi kiếm thật bổn đại gia thích có lẽ sẽ thưởng cho các ngươi thêm vài đồng đấy!”

    Hắn hô một tiếng, những người khác cũng hô theo. Phong Tín giận dữ, đang định ra tay, bỗng thấy một thân ảnh màu trắng lóe lên, Tạ Liên đã xuất hiện bên cạnh kẻ kia, một phát túm được hắn, ném lên trên trời.

    Y vừa ra tay, sức mạnh vô cùng lớn, kẻ rảnh rỗi này tức thì bị y ném lên mấy trượng, đần độn rơi bịch xuống đất, tất cả mọi người đều cả kinh che miệng. Mà người kia “rầm” một tiếng, vì đập mạnh vào đất mà thất khiếu* chảy máu, kêu la thảm thiết, nhưng Tạ Liên vẫn chưa muốn dừng tay, đi tới nắm lấy hắn, bình thản không một gợn sóng nói: “Kiếm thật thì không có, nhưng cảnh giết người thật thì có đó, ngươi muốn xem không?”

    Thất khiếu (bảy cái lỗ trên mặt): hai mắt, hai tai, hai lỗ mũi, và miệng.

    Mọi người vây xem sợ hãi chạy trốn tứ phía, miệng kêu la: “Bớ người ta! Cứu mạng! Có kẻ giết người!”

    Phong Tín càng thêm kinh hãi: “Điện hạ!!!”

    Tạ Liên mắt điếc tai ngơ, chuẩn bị một lần nữa ném kẻ nọ lên cao mấy trượng rồi lại mặc hắn rơi xuống, Phong Tín kịp thời đi đến giữ y lại, đến cả che dấu thân phận của y cũng đã sớm quên, quát to: “Điện hạ!!! Huynh tỉnh lại đi! Huynh sắp đánh chết người rồi đấy!!!”

    Ánh lửa đen ngụt bốc lên trong hai con ngươi của Tạ Liên, y giãy khỏi tay hắn, đem kẻ kia ấn lại vào trong lòng đất. Kẻ này giật chân một cái, sau đó không còn động đậy nữa.

    Phong Tín nhào lên định xem mạch đập của gã, lại nghe cuối phố có người the thé thét to: “Chính là bọn họ! Ở nơi đó!”

    Hỏng rồi! Binh lính Vĩnh An đến rồi!

    Phong Tín toan bỏ chạy, vẫn thấy Tạ Liên còn đứng yên tại chỗ, nhìn chằm chằm những binh lính Vĩnh An kia, tựa như muốn nhào đến đánh một trận cho bõ tức, liền chạy nhanh lại kéo y: “Huynh còn đứng đó làm gì, chạy mau!”

    Hai người một đường chạy đông trốn tây, trở về nơi ẩn thân. Vừa vào cửa, mặc dù có vương hậu ngay trước mặt, Phong Tín vẫn tiếp tục truy vấn Tạ Liên: “Huynh vì sao lại gây ra chuyện như thế hả?!”

    Phong Tín ban đầu tất nhiên sẽ vạn lần không dám ở trước mặt hai vị bệ hạ vương hậu làm càn như thế, nhưng tức giận dồn nén như vậy làm sao hạ xuống, có rất nhiều việc đã thay đổi từ lâu rồi. Tạ Liên liền hướng vương hậu nói: “Quay về nhà đi.”

    Vương hậu nghi hoặc: “Hoàng nhi, con đến tột cùng là……” Tạ Liên cắt lời nàng, “Quay về nhà đi!”

    Vương hậu muốn hỏi cũng không dám hỏi, chỉ đành nghe theo y quay về nhà. Tạ Liên lại chuyển hướng sang Phong Tín: “Ta đã làm gì?”

    Phong Tín tức giận ngùn ngụt: “Huynh muốn đánh chết người kia!”

    Tạ Liên phản bác: “Nhưng mà hắn không có chết. Hơn nữa đánh chết hắn thì có sao?”

    “……”

    Phong Tín ngạc nhiên tột cùng: “Huynh đang nói cái gì? Cái gì gọi là “đánh chết hắn thì có sao”?”

    Tạ Liên nói: “Ai bảo tên tiện dân này muốn chết? Nếu muốn chết đến thế thì để ta tác thành cho, ta có lỗi gì chứ?

    Giống như bị cách dùng từ của y doạ sợ, Phong Tín ngây người một hồi lâu, mới mở miệng: “Hắn……hắn đúng là phạm tội, tuy nhiên đâu đến nỗi phải chết? Đánh hắn một chưởng thì xong, vì sao chỉ vì một câu mà phải đánh chết hắn?”

    Tạ Liên xen lời: “Đúng vậy. Hắn dám nói lời đó với ta, ta muốn hắn phải trả cái giá thật đắt.”

    “……”

    Phong Tín vẻ mặt không thể tin nổi: “Huynh sao lại nói ra lời như thế?”

    Tạ Liên hỏi: “Nói cái gì?”

    Phong Tín nói: “Huynh trước đây sẽ không dùng cái từ “tiện dân” này. Huynh thậm chí còn chưa từng nói lần nào.”

    Tạ Liên nói: “Đệ đây là ý gì? Ta cũng chẳng phải thần tiên, ta phẫn nộ, ta căm giận không được hay sao?”

    Phong Tín nghẹn lời một lát, miễn cưỡng nhả ra vài chữ: “Ta không phải ý này, thế nhưng cho dù thế nào, cũng không nên……”

    Tạ Liên không muốn nghe, cũng không thèm nói chuyện với hắn nữa, một mình đi thẳng vào nhà, rầm một tiếng đóng cửa lại!

    Vừa đóng cửa lại, y liền hô một tiếng, tự đập mình vào thành giường.

    Lừa mình dối người! Y căn bản là đang lừa mình dối người!

    Cho dù ra sao, căn bản không có khả năng làm thinh xem như không có chuyện gì, cũng không thể trở lại như cũ được nữa!!!

    Buổi chiều, có người gõ cửa, Tạ Liên nghĩ là Phong Tín, quyết định không mở. Đợi một lát, mới nghe thấy thanh âm vương hậu vang lên: “Hoàng nhi, là mẫu hậu đây. Để mẫu hậu đi vào gặp con một chút thôi, có được không?”
    Tạ Liên vốn định nằm yên giả chết, nhưng nằm một lát, vẫn là tiến đến mở cửa, thần sắc cực kì mệt mỏi: “Chuyện gì?”

    Vương Hậu bưng một đĩa thức ăn, đứng trước cửa quan tâm mà hỏi: “Hoàng nhi chưa ăn gì đúng không?”

    Tạ Liên nhìn nàng, gắng nhịn hồi lâu, mới thành công đem một câu “Chưa ăn cũng không ăn đồ người làm” đã dâng tới tận cổ họng nuốt xuống, nghiêng người sang một bên để mẫu hậu đi vào. Vương hậu đem đĩa thức ăn đặt lên bàn, mỉm cười từ ái: “Con thử xem.”

    Tạ Liên vừa nhìn, tức giận đến muốn bật cười: “Đây là cái gì vậy?”

    Vương hậu vô cùng trân trọng nhìn chúng: “Con xem, cái này là món xào “Bỉ Dực Liên Chi”*, còn cái này là canh “Hoa Hảo Nguyệt Viên”*….”

    *Bỉ Dực Liên Chi: Chim bay liền cành

    *Hoa Hảo Nguyệt Viên: Đoàn tụ sum vầy

    Gọi bỉ dực liên chi thì hình dáng giống như một thi hai mệnh, gọi hoa hảo nguyệt viên thì lồi lõm gập ghềnh, Tạ Liên không thể không xen lời nàng: “Vì sao mấy thứ đồ này cũng phải lấy tên?”

    Vương hậu nói: “Món ăn không phải nên có tên tuổi sao?”

    Tạ Liên nói: “Đó là ngự thiện phòng trong hoàng cung mới đặt. Còn người bình thường nào có ai đặt tên cho món ăn?”

    Hoàng cung, ngự thiện phòng, người bình thường. Vương hậu dừng lại một chút, cười cười: “Cũng không có ai quy định nhất thiết phải là ngự thiện phòng thì mới có quyền đặt tên, xem như mấy món ăn này gặp may đi. Đến, mau thử xem? Mẫu hậu đã dành ra một khoảng thời gian rất lâu để làm cho con đó.” Nói đoạn nhấc đũa lên. Nhưng Tạ Liên thì không cười, cũng không chịu nhúc nhích đũa.

    Vương hậu vốn đang ngồi cười vui vẻ, nụ cười dần dần trầm xuống, thở dài: “Hoàng nhi à.”

    Tạ Liên hỏi: “Việc gì?”

    Vương hậu nói: “Con vì sao lại cãi nhau với Phong Tín?”

    Tạ Liên căn bản không muốn giải thích, cũng không có khí lực để giải thích, chỉ nói: “Người cứ ngồi trong phòng đợi là được, không cần lo lắng mấy chuyện này.”

    Vương hậu chần chờ một lát, mới nói: “Mẫu hậu biết rằng việc này không nên nói ra, thế nhưng, những ngày con không có ở đây, đều là Phong Tín đứa nhỏ này một mực chiếu cố bọn ta……”

    Tạ Liên nhíu mày: “Mẫu hậu, người đến cùng có ý gì?”

    Vương Hậu vội phân bua: “Hoàng nhi, con đừng tức giận, ta không phải đang chỉ trích con. Thật sự không phải! Ta biết con cũng rất khổ cực. Ta chỉ nói là, Phong Tín đứa nhỏ này từ xưa đến giờ đều theo chúng ta, theo con, sống cũng không dễ dàng mấy. Ta cảm nhận được, nó không phải không muốn đi, thế nhưng nó ở lại đến ngày hôm nay, tất cả đều là bởi vì nhớ kĩ tình cảm của con……”

    Nghe đến đó, Tạ Liên bỗng nhiên đứng dậy, nói: “Có ai sống dễ dàng? Con sống dễ dàng sao?! Mẫu hậu, mọi người đừng hỏi nữa có được không, mọi người không nên xen vào nữa có được không!!”

    Thấy y tông cửa xông ra, Vương hậu hoảng hốt, vội đứng dậy đuổi theo: “Hoàng nhi, con đi đâu vậy? Ta không nói nữa, mẫu hậu sẽ không nói nữa! Con trở về đi!”

    Tạ Liên lạnh lùng nói: “Con biết! Tất cả mọi người đều sống không dễ dàng, người yên tâm! Con bây giờ đi làm việc để cho mọi người sống dễ dàng thêm chút!”

    Vương hậu theo không kịp y, chỉ chốc lát đã bị bỏ lại phía sau. Thẳng đến tận tối khuya, Tạ Liên mới mang theo mấy cái túi trở về, vừa mở cửa ra, tất cả mọi người đều không ngủ, vẫn đang chờ y, ai nấy đều sắc mặt tối sầm. Tạ Liên trở tay đóng cửa lại, hỏi: “Làm sao thế?”

    Quốc chủ hình như vừa mới quở trách vương hậu, viền mắt nàng vẫn còn hồng, thấy Tạ Liên trở về, nàng thở một hơi dài nhẹ nhõm, miễn cưỡng cười vui vẻ: “Hoàng nhi, con trở về rồi! Ta sau này sẽ không bao giờ hỏi nhiều nữa, con đừng chưa nói gì đã quay đầu bỏ đi, có việc gì mẫu hậu nhất định sẽ nghe lời con mà…..”

    Tất cả mọi người đều sợ. Sợ rằng y vừa quay đầu đi, lại hơn hai tháng không thấy người đâu. Tạ Liên lại nói: “Mọi người nghĩ quá nhiều rồi, ta không định đi. Tất cả đều đi nghỉ ngơi đi.”

    Đợi đến khi quốc chủ với vương hậu đã vào phòng, Phong Tín sắc mặt trầm xuống trong chốc lát, mới nói: “Xem như ta hỏi huynh “huynh đi đâu vậy”, huynh cũng sẽ không trả lời nhỉ.”

    Tạ Liên không lên tiếng, đem mấy cái túi kia ném xuống đất, tiếng vang lanh lảnh phát ra. Phong Tín hỏi: “Đây là thứ gì?”

    Tạ Liên mở túi ra đổ xuống, từ bên trong ào ào tuôn ra vàng bạc ánh kim, cơ hồ sáng rực cả căn phòng. Phong Tín lập tức đứng lên, sửng sốt: “Huynh…..Huynh lấy cái này ở đâu?!”

    Tạ Liên không ngẩng đầu lên, đang ngồi dưới đất vừa đếm, vừa nói: “Không cần trưng ra sắc mặt như thế. Ta chỉ đến một gia đình giàu có trong thành một chút mà thôi. Yên tâm, không có ai phát hiện.”

    Phong Tín hai mắt trợn to: “Huynh!……”

    Hắn nhớ tới quốc chủ Vương Hậu còn đang ở sát vách, mới nhỏ giọng lại: “Huynh đi ăn trộm?!”

    Tạ Liên nói: “Đệ không cần nhìn ta như thế. Tất cả mọi người đều sống khó khăn, có mấy thứ này thì sẽ dễ dàng hơn nhiều.”

    Phong Tín nói: “Vậy huynh cũng không nên đi ăn trộm chứ?! Chúng ta có thể làm xiếc mà!”

    Tạ Liên nói: “Làm xiếc một ngày mệt đến bán sống bán chết mà chỉ kiếm được vài đồng tiền, đáng sao?”

    Phong Tín lùi hai bước, đây là lần đầu tiên Tạ Liên nhìn thấy vẻ mặt sắp ngất xỉu đến nơi của hắn.

    Phong Tín cực nhọc mãi mới dừng được bước chân, sau khi xác định mình không nghe lầm, miệng liền lẩm bẩm: “Huynh, vì sao lại biến thành bộ dạng này?”

    Tạ Liên ngẩng đầu lên, hỏi bẻ lại: “Bộ dạng gì?”

    Phong Tín giận dữ: “Ta không muốn nói với huynh nữa! Chính huynh nhìn bộ dạng bây giờ của mình xem! Chuyện đánh cướp ta đã không hỏi rồi, huynh vì sao cứ làm trầm trọng thêm vậy hả?!”

    Tạ Liên cười lạnh một tiếng, phun ra hai chữ: “Quả nhiên.”

    Phong Tín nói: “Quả nhiên cái gì?”

    Tạ Liên đứng dậy, nói: “Đệ quả nhiên vẫn luôn nhớ kỹ việc ta đánh cướp! Muốn hỏi ta, lại không dám hỏi, đúng không? Trong lòng đệ chắc hẳn tưởng tượng đã quá trăm, ngàn lần chuyện xảy ra đi? Không cần nghĩ nữa, ta cho đệ biết.”

    Y từng bước từng bước, tiến đến trước mặt Phong Tín: “Là sự thật. Ta, đã đánh cướp.”

    Phong Tín bị y bức lui lại một bước, nói: “Huynh……” Hắn lại tiến lên trước một bước, thấp giọng giận dữ gằn, “Chúng ta trải qua nhiều khổ đau như vậy, là vì điều gì?! Nếu những chuyện như vậy huynh chịu làm từ đầu, chúng ta đã sớm làm rồi, tội gì phải cầm cự đến ngày hôm nay?! Huynh đây là có ý gì?! Kiếm củi ba năm thiêu một giờ hay sao?! Huynh có phải thái tử điện hạ lúc trước hay không?!”

    Tạ Liên thản nhiên đáp: “Đúng vậy a, tại sao ta phải khổ sở cầm cự đến ngày hôm nay?”

    Phong Tín ngẩn ra. Tạ Liên lại nói: “Từ trước ta tại sao lại như vậy? Bị mắng không chửi lại? Bị đánh không trả đòn? Ta không tự lượng sức ư? Ta cứu vớt chúng sinh ư? Đó là cái gì thế? Không phải là một thằng ngu sao? Ngươi cảm thấy ta cứ mãi ngu xuẩn như vậy có nhìn được không? Ngươi cảm thấy như vậy mới là ta sao? Một khi đã không phải, ngươi liệu có bị đả kích?”

    Phong Tín cả kinh: “Huynh điên rồi ư? Tại sao phải nói như thế?”

    Tạ Liên nói: “Ngươi sai rồi. Ta không điên, ta chỉ là đột nhiên tỉnh lại. Sau đó phát hiện ra bản thân ta lúc trước mới điên.”

    “……”

    Phong Tín lẩm bẩm nói, “Huynh tại sao lại như thế? Huynh biến thành như vậy từ lúc nào? Ta, ta thật không biết, ta vì sao, ta cứ mãi theo huynh…..”

    Tạ Liên nói: “Vậy ngươi chớ nên theo ta nữa.”

    Phong Tín có cảm giác rằng mình không nghe rõ, hỏi lại: “Cái gì?”

    Tạ Liên nói: “Ta nói, vậy ngươi chớ nên theo ta nữa.”

    Nói xong, y liền đẩy cửa rời đi.

    Sau hai canh giờ, ngoài phòng mới truyền đến một chút hành động nhỏ, cùng với âm thanh gần như không nghe được.

    Hình như là Phong Tín đang từ biệt phụ mẫu y. Thanh âm Phong Tín cực thấp, Vương hậu ngữ điệu mang theo nghẹn ngào, quốc chủ cũng nói không nhiều, đa số là ho khan. Chỉ chốc lát sau, cửa mở rồi đóng lại, thanh âm Phong Tín đã biến mất, tiếng bước chân dần đi xa.

    Phong Tín đi rồi.

    Tạ Liên nhốt mình trong phòng, vẻ mặt thẫn thờ, một lát sau, y nhắm chặt mắt lại.

    Rốt cuộc cũng đi rồi.

    Từ sau khi Mộ Tình đi khỏi, Tạ Liên đã luôn sợ hãi việc này, rằng sẽ có một ngày, Phong Tín cũng sẽ rời y mà đi.

    Bởi vì sợ hãi quá độ, cho đến ngày hôm nay, Tạ Liên đã không thể nào chịu đựng nổi nỗi hoảng sợ dằn vặt mình nữa.

    So với chậm rãi hao tổn mối quan hệ, tựa như dao găm chầm chậm đem những ân tình kia từng chút từng chút cắt đứt hết sạch, cuối cùng chỉ còn lại ghét bỏ, hận thù lẫn nhau, không bằng sớm một chút, khiến cho nó vào thời khắc này nổ tung!

    Trước khi Phong Tín đi, y sợ hãi. Mà sau khi Phong Tín đi rồi, y đã không còn sợ hãi nữa.

    Tuy rằng y không sợ, nhưng thống khổ trong tim lại càng ghim sâu.

    Ban đầu, đáy lòng Tạ Liên vẫn còn ôm một phần vạn hi vọng, hi vọng mặc dù y thừa nhận đã làm những việc không nên làm, mặc dù y biến thành dáng vẻ thê thảm thế này, Phong Tín vẫn sẽ lưu lại. Dù sao, từ năm mười bốn tuổi chọn lựa Phong Tín làm người hầu thiếp thân cho mình, hai người bọn họ từ đó vẫn luôn như hình với bóng. Hơn cả chính và phụ, càng là hai người bạn tốt. Trừ y ra, Phong Tín cũng không có đối tượng cần quan tâm nào bên ngoài. Nhiều nhất cũng chỉ có quốc chủ và vương hậu.

    Nhưng hiện tại, Phong Tín lại rời đi thật.

    Tạ Liên sớm đã đoán được kết quả này, cũng hoàn toàn có thể hiểu được vì sao lại biến thành như vậy, thế nhưng y vẫn cố chấp níu kéo, trong tâm không thể chịu đựng nổi.

    Lúc này, ngoài phòng truyền đến thanh âm nhỏ nhẹ của Vương hậu. Nàng nói: “Hoàng nhi, mẫu hậu xin lỗi.”

    “……”

    Tạ Liên đứng dậy, mở cửa đi ra ngoài, mệt mỏi lên tiếng: “Không liên quan đến người.”

    Vương hậu và quốc chủ đều đang ngồi bên cái bàn cũ nát. Vương hậu nói: “Là phụ hoàng mẫu hậu liên lụy con, vì chúng ta mà con phải đi làm việc xấu, còn khiến con cãi nhau với Phong Tín.”

    Tạ Liên miễn cưỡng cười: “Có gì xấu chứ? Mấy cái tiểu thoại bản truyền kỳ cổ xưa chẳng phải đều nhắc tới việc cướp của người giàu chia cho người nghèo sao? Phong Tín đi rồi, thật sự tốt lắm, đệ ấy sẽ được nhàn nhã hơn một chút. Hai bên đều nhàn nhã. Người trước tiên thuật lại bệnh trạng thật đi, ngày mai con có thể mua loại thuốc tốt nhất.”

    Quốc chủ trừng mắt nhìn y, kiên quyết từ chối: “Ta không cần số tiền này.”

    Vương hậu âm thầm kéo ông lại. Tạ Liên nói: “Người muốn thế nào?”

    Quốc chủ ho khan vài tiếng, sau nói: “Ngươi…… Đi tìm Phong Tín về. Ta không muốn số tiền dơ bẩn này.”

    Vương hậu tuy rằng ngăn ông lại, nhưng vẫn nói: “Đúng vậy, con đi tìm Phong Tín đi. Nó là người hầu trung thành nhất của con, cũng là bằng hữu tốt……”

    Tạ Liên nói: “Không còn người hầu trung thành gì nữa rồi. Có tiền để xài là được, mấy cái khác quản nhiều quá làm gì. Con nói một câu, chuyện này hai người không hiểu.”

    Trầm mặc hồi lâu, cuối cùng vương hậu mới nói: “Xin lỗi, hoàng nhi. Cha mẹ nhìn thấy một mình con giãy dụa liền đau khổ biết bao, thế nhưng cha mẹ cũng chỉ là phàm nhân, không có cách nào giúp con chia sẻ chút bận bịu, còn cần con chăm sóc.”

    Tạ Liên không đủ khí lực nói thêm được nữa, thuận miệng an ủi qua loa vài câu, xong đưa bọn họ trở về nhà. Vì giữ mình tỉnh táo, Tạ Liên gỡ lụa trắng với ngoại y xuống, tự tắm rửa sạch sẽ, sau đó lên giường ngủ một giấc thẳng đến hôm sau, mơ mơ màng màng nghĩ: “Phong Tín vì sao không gọi mình?”

    Hồi lâu sau, y mới nhớ ra, Phong Tín đã đi rồi.

    Tạ Liên vươn vai ngồi dậy, ngơ ngẩn cả người, bỗng dưng nghĩ đến một việc.

    Xem như Phong Tín đi rồi, nhưng phụ hoàng mẫu hậu của y thì sao? Vì sao phụ hoàng mẫu hậu cũng không vào kêu y dậy?

    Thường ngày vào lúc này, đã có thể nghe thấy tiếng quốc chủ ho khan, âm thanh này sẽ không tự dưng mà đứt đoạn, vậy mà ngày hôm nay lại yên tĩnh đến đáng sợ.

    Chẳng biết vì sao, Tạ Liên cảm thấy trong lòng bất an, y mặc quần áo vào bước xuống giường, vươn tay ra nắm một thứ thì nhận thấy mình đã bắt hụt, nhanh chóng phát hiện lụa trắng che mặt của mình không còn ở đó nữa, vội vàng đẩy cửa phòng sát vách ra, hỏi: “Mẫu hậu, người có thấy……”

    Vừa đẩy cửa, con ngươi trong hốc mắt phút chốc co rút lại thành hai chấm đen.

    Lụa trắng của y tìm được rồi.

    Lụa trắng đang treo trên xà ngang, đồng thời nó cũng treo hai thân thể người trung niên, đã sớm cứng đờ.

    Là phụ hoàng cùng mẫu hậu của y.

    Tạ Liên hoài nghi mình còn đang nằm mơ, quơ quơ tay, miễn cưỡng đỡ lấy tường, vẫn có thể nhìn thấy, lúc này đã không chống đỡ nổi nữa, theo tường trượt xuống.

    Y ngồi dưới đất, hai tay che lấy mặt, đột nhiên cảm thấy khó thở vô cùng, vừa khóc, lại vừa cười, thanh âm đứt quãng: “Ta, ta, ta, ta……”

    Cũng không biết đang nói với ai, thanh âm lộn xộn, không đầu không đuôi, y lại lẩm bẩm: “Không phải, không phải mà. Ta, chờ ta một chút, ta, không phải mà, ta……”

    Cuối cùng, một từ hoàn chỉnh cũng không nói được nữa, y hét to một tiếng, giống như tên điên đem đầu xông về phía tường đập mạnh mấy lần.

    Y sớm nên nghĩ đến. Phụ thân y là quân chủ ngang bướng cứng đầu như thế nào, mà mẫu thân y càng là loại người không nhìn được người khác chịu khổ, đặc biệt là vì bọn họ mà chịu khổ. Hai người đều là quý tộc quen sống trong nhung lụa, đoạn đường này có thể kiên trì đến bây giờ, đã là rất kỳ tích.

    Tạ Liên đập đầu vào tường mấy lần, lại bỗng nhiên lẩm bẩm một câu: “Phong Tín, phụ hoàng mẫu hậu của ta đã không còn.”

    Nhưng không có ai nghe.

    Lúc này, y lại nghĩ đến, phải kéo xác cha mẹ xuống. Sau khi kéo xuống, Tạ Liên giống như không nghĩ ra chuyện gì phải làm, đi đến đi lui trong phòng, nhìn thấy trên bàn có món ăn đã đông cứng nguội lạnh, là đồ tối hôm qua y không ăn bị vương hậu mang đi. Hiện tại, y lại hoảng sợ tột độ bưng đĩa lên, ăn hết sạch sẽ, một món ăn cũng không dám bỏ, chỉ sợ bỏ sót một hạt cơm. Sau khi ăn xong, lại bắt đầu nôn mửa.

    Đột nhiên, Tạ Liên cầm lụa trắng kia cột lên xà nhà, đem cổ mình tròng vào.

    Từng trận nghẹt thở kéo đến, thế nhưng mà, y trước sau vẫn thanh tỉnh. Mặc cho hai mắt sung huyết, tiếng xương gãy vang lên kèn kẹt, y vẫn như thế, trước sau một mực thanh tỉnh!

    Hơn nữa, không biết xảy ra chuyện gì, lụa trắng đang treo bỗng nhiên tự động bay ra. Tạ Liên rầm một tiếng ngã xuống đất, choáng đầu hoa mắt, lại phát hiện lụa trắng kia đang không gió mà bay, như một con rắn độc, chậm rãi bay lên.

    Vật này, vậy mà tự sinh ra linh phách của chính mình!

    Được rót pháp lực vào, đã nhuốm máu Tạ Liên, còn treo cổ hai vị hoàng tộc — nếu như Tạ Liên có thể chết, đó sẽ là ba. Một dải lụa trắng, mang theo oán khí cùng tà khí sâu đậm như vậy, nếu không thành quái vật, mới là kì lạ.

    Yêu quái mới chào đời hoàn toàn không hiểu mình đã sinh ra trong tình trạng tuyệt vọng đến nhường nào, vui sướng bay đến phía người vừa cho mình linh phách, tựa như đang mong đợi được ôm ấp vuốt ve, Tạ Liên trong mắt căn bản không chứa nó. Y ôm đầu tuyệt vọng mà gào lên: “Có ai không!! Có ai tới giết ta đi!!!”

    Y chỉ muốn có ai đó giúp được mình! Giúp y thoát khỏi dằn vặt thống khổ vô cùng vô tận trong lòng!

    Đúng lúc này, xa xa truyền đến một tràng khua chiêng gõ trống vang động trời xanh. Tạ Liên thở hổn hển, hai mắt đỏ ngầu, thầm nghĩ: Ai? Đó là cái gì?

    Có sức mạnh nào đó kéo y lảo đảo đứng lên, đi ra ngoài kiểm tra. Đi một hồi lâu, y phát hiện, đó là lễ khánh thành Vĩnh An, hoàng thành vừa dời đô đến, là tiếng trống chúc mừng lễ khánh thành!

    Khắp chốn mừng vui!

    Bách tính Tiên Lạc cũ, hiện tại đều vì Vĩnh An mà hoan hô. Trên đường cái, nụ cười xán lạn treo trên môi mỗi người, quen thuộc đến nỗi khiến Tạ Liên nhớ lại thời điểm lễ diễu hành Thượng Nguyên Tế Thiên, đám người ở hoàng thành Tiên Lạc cũng hoan hô như thế.

    Tạ Liên lảo đảo đi, lại lảo đảo trở về, co quắp người ngồi bệt dưới đất.

    Tại sao phải vào thời điểm quốc mẫu quốc chủ Tiên Lạc chết, để cho y nhìn thấy tiếng cười nói của “người Vĩnh An”?

    Tạ Liên chôn mặt trong lòng bàn tay khóc khóc cười cười, phát ra từng tiếng ha hả, tiếng thút thít ghê rợn.

    Một lát sau, y lại hì hì bật cười, nhủ thầm: “Không dễ dàng như vậy đâu.”

    Một thanh âm loé lên trong đầu y: Dịch mặt người, là oán hận…… Phương pháp chế tạo dịch mặt người, phải…..

    Ánh sáng bỗng loé qua mắt y, thanh âm bỗng chốc dịu dàng chạm đáy: “Các người đừng hòng sống tốt.”

    Biểu tình trên mặt y như khóc như cười, tựa bi tựa hỉ, bám tường từ từ đứng lên, cười to: “Vĩnh An*, Vĩnh An? Đừng hòng. Vĩnh viễn cũng đừng hòng! Ta, nguyền rủa các ngươi. Ta nguyền rủa các ngươi!!! Ta muốn toàn bộ các ngươi chết hết, chết hết!! Ha ha, ha ha, ha ha ha ha ha ha ha ha ha!!!”

    *Vĩnh An: Mãi mãi yên bình.

    Cười thật to, Tạ Liên như một trận gió lớn xông ra ngoài, nhưng mà thời điểm y đi ngang qua chiếc gương đồng, đột nhiên khựng người, quay đầu lại!

    Y trong gương, đã hoàn toàn thay đổi thành một bộ dáng khác.

    Y phục trên người y, không phải đạo bào trắng cũ nát giặt đến sờn, mà là một bộ tang phục* ống tay dài, trắng tựa như tuyết. Khuôn mặt cũng không còn là của y nữa, mà là một tấm mặt nửa khóc nửa cười!

    Nếu như Tạ Liên lúc trước, nhìn hình dáng hiện tại của mình trong gương, nhất định sẽ sợ hãi đến mức kêu to lên, thế nhưng, y bây giờ một chút sợ hãi cũng không còn nữa. Y ngoảnh mặt làm ngơ, không ngừng cười giòn giã, lảo đa lảo đảo, phá tan cửa vụt chạy ra ngoài.

    Cố đô hoàng thành Tiên Lạc, bây giờ đã là phế tích tan hoang không thể tả.

    Bên cạnh phế tích, vẫn còn cư dân may mắn sống sót và lưu dân không còn nơi để đi. Tuy nói từ sau khi dịch mặt người bạo phát, hoàng thành bị diệt vong, vương đô hoa lệ liền thường xuyên xuất hiện âm thanh kì dị, khiến người người sợ hãi, nhưng ngày hôm nay, tựa như càng đáng sợ hơn. Mấy kẻ ăn mày quần áo lam lũ chạy như làn khói, vừa chạy vừa nhìn trời. Mọi người đều có cùng cảm giác, giống như sắp xảy ra đại họa, không dám dừng bước chân.

    Trước cổng hoành thành là chiến trường. Bình thường cũng không ai dám đi qua, hiện tại, chỉ có một lão đạo sĩ chạy đông chạy tây, bắt giữ những du hồn miên man, bắt được thì nhét nhanh vào túi, chuẩn bị làm thành hoa đăng. Bắt mãi bắt mãi, lão chợt phát hiện, chẳng biết tự lúc nào, phía cuối chiến trường xuất hiện một thân ảnh bạch y quái lạ.

    Kì quái biết bao, quỷ dị biết bao. Một thân tang phục, đạo bào trắng tay dài, một dải lụa du đãng bên cạnh, theo gió phiêu dật, tựa như có sinh mệnh của chính mình. Trên mặt y mang một tấm mặt nạ trắng bệch, nửa bên mặt khóc, nửa bên mặt cười.

    Lão đạo sĩ kia phát tởm tột cùng, khi lão kịp phản ứng lí do mình nên bỏ chạy, thì hai chân đã tự dẫn lão thoát ra khỏi chiến trường. Trong lòng lão còn lưu lại cảm giác sợ hãi không thôi, dừng chân quay lại xem.

    Bạch y nhân kia không nói lời nào, chỉ chầm chậm cất bước trên chiến trường. Gió lạnh lẽo thổi phần phật, mỗi bước chân đi qua đều là đạp lên thi cốt binh sĩ tử trận.

    Vô số vong hồn trên vùng đất này giãy dụa gào thét, cho tới khi oán niệm hoá thành một màu đen rùng rợn.

    Bạch y nhân kia lạnh lùng thốt lên: “Hận không?”

    Chúng vong linh ô ô khóc lóc thảm thiết. Bạch y nhân kia lại bước thêm vài bước, nói: “Những người lúc trước các ngươi thề chết bảo vệ, hiện tại đã thành người dân nước mới. Hận không?”

    Trong tiếng thảm thiết của chúng vong linh, xen lẫn cả những tiếng rít gào.

    Bạch y nhân kia chậm rãi nói: “Bọn họ sớm đã quên các ngươi chết trên chiến trường, quên các ngươi hi sinh, vì kẻ đã cướp đi sinh mạng các ngươi mà hoan hô. Hận không?”

    Bên trong những tiếng rít gào, lại xen vào tiếng thét căm phẫn.

    Bạch y nhân kia vẫn lạnh lùng nói: “Chỉ thét thì có ích gì, trả lời ta, hận không?!”

    Toàn bộ bầu trời nơi chiến trường, vang vọng lên vô số thanh âm tràn ngập oán niệm thống khổ.

    “Hận……”

    “Thật hận……”

    “Giết…… Ta muốn giết tất cả bọn chúng!!!”

    Bạch y nhân kia mở rộng vòng tay về phía bọn họ, nói: “Vậy hãy đến chỗ ta đi.”

    Mỗi một chữ tuôn ra đều sắc nhọn: “Ta cam kết, người Vĩnh An, vĩnh viễn sẽ không bao giờ được an ổn!”

    Hàng loạt thanh âm rít gào chấn động trời cao, tiếng kêu thảm thiết, vong hồn các binh sĩnh Tiên Lạc tử trận cùng những người chết vì dịch mặt người ở hoàng thành thi nhau đáp lời, giữa bầu trời tối tăm mù mịt, khói đen biến ảo thành hình!

    Lão đạo sĩ đứng từ xa quan sát, thu cả khung cảnh này vào đáy mắt, run sợ không ngừng: “Đây là…… Đây là……!!”

    Trong nháy mắt, trong đầu lão chỉ có thể nghĩ được bốn chữ.

    Bạch Y Họa Thế!

    Đúng vào lúc này, Bạch y nhân nghe được một thanh âm thiếu niên từ phía sau truyền tới: “Điện hạ……”

    Y quay đầu lại. Chẳng biết tự bao giờ, phía sau y đã xuất hiện một hắc y thiếu niên đứng đó, cúi đầu đối diện y, quỳ một chân trên đất.

    Chương 192

    Sở dĩ nói là “Thiếu niên”, là phán đoán từ âm thanh cùng thân hình.
 Hắn một thân trang phục võ giả chỉnh tề, thân hình cao to, rồi lại giống như cây tre mới lớn, không mất đi cảm giác ngây ngô của thiếu niên. Áo đen như mực, tóc cũng đen như mực được buộc lên. Eo đeo một thanh đao thon dài. Hắn chậm rãi ngẩng đầu, trên mặt cũng mang một tấm mặt nạ trắng như tuyết, mà trên tấm mặt nạ là một khuôn mặt cong cong nét cười.

    Một đoàn lại một đoàn hắc khí ở bên trong vèo vèo biến ảo thành hình, bị bạch y nhân một chút cũng không bỏ sót thu vào Tụ Lý Càn Khôn, giống như đổ một dòng nước vào bên trong bình ngọc nhỏ. Mà thiếu niên kia lại ở trong hắc phong nổi bão điên cuồng lù lù bất động, bạch y nhân kia nói: “Ngươi là ai?”

    *Tụ Lý Càn Khôn: thuật dùng ống tay áo để hút mọi thứ, ai xem tây du kí đến tập ăn trộm quả nhân sâm ở nhà Trấn Nguyên đại tiên sẽ rõ.

    Thiếu niên mặc áo đen vẫn như cũ quỳ một chân trên đất, giống như thần phục, lại giống như tuyên thệ, đáp: “Ta đang nói ngài, thái tử điện hạ.”

    Bạch y nhân kia lạnh lùng thốt: “Ta không phải thái tử điện hạ.”

    Thiếu niên mặc áo đen kia lại nói: “Là ngươi. Thanh âm cùng thân hình của ngươi, ta sẽ không quên.”

    Trong thanh âm bạch y nhân kia nhuốm vài tia tức giận: “Ta nói, ta không phải.”

    Bạch y nhân này, hiển nhiên chính là Tạ Liên mặc tang phục, mang trên mặt tấm mặt nạ khóc cười.

    Mặt hắn giấu ở sau mặt nạ, không người nào có thể nhận ra được hắn là ai, hắn cũng không muốn bị nhận ra. Nhưng mà, hắc y võ giả này ở trên chiến trường du đãng thế nhưng lại trực tiếp nói ra thân phận của hắn.

    Đột nhiên, dải lụa trắng trên tay áo lớn xắn lên của Tạ Liên giống như rắn độc nhảy ra, đánh về phía thiếu niên mặc áo đen kia. Tuy nhìn qua lại một dải lụa trắng mềm mại, thế nhưng công kích rất là hung mãnh, tà khí nảy sinh, mắt thấy thiếu niên mặc áo đen kia sẽ bị nó trói chặt, nhưng hắn khoát tay, tóm chặt lấy dải lụa trắng này.

    Dải lụa trắng này một mặt quấn ở trên cổ tay Tạ Liên, một mặt quấn ở trên cổ tay thiếu niên mặc áo đen này, chậm rãi thu lại. Nó không phải là không muốn tránh thoát, nhưng thiếu niên mặc áo đen này trước sau vững vàng cầm lấy nó, giống như đang gắt gao nắm một con rắn độc dài 7 tấc, trên tay không ngừng tỏa ra từng đợt hàn khí.

    Không nghi ngờ chút nào, đây là một vong hồn.
    Hơn nữa, là một vong hồn cực mạnh!

    Cảm thấy được từ một đầu khác của dải lụa truyền tới sức mạnh không thể khinh thường, Tạ Liên nói: “Ngươi tên là gì?”

    Im lặng chốc lát, thiếu niên mặc áo đen kia nói: “Ta không có tên.”

    Tạ Liên cũng không hỏi nhiều, nói: “Không có tên, tức là Vô Danh.”

    Thiếu niên mặc áo đen nói: “Ngài có thể dùng bất kỳ ngài muốn dùng phương thức xưng hô ta.”

    Tạ Liên lại hỏi: “Ngươi là vong hồn binh sĩ chết tại đây, trên chiến trường này sao?” 

Vô Danh nói: “Đúng thế.” Tạ Liên lúc này mới thu tay lại, dải lụa trắng lập tức nhảy lên về trên người hắn, xa xa quay về thiếu niên mặc áo đen kia diễu võ dương oai, lắc đầu quẫy đuôi lên, giống như phun ra kịch độc.

    Vừa là vong hồn chết trận, chẳng trách có thể đáp lại hắn. Hắc y võ giả này tất nhiên cũng tràn ngập oán hận với “người Vĩnh An “, mặt khác, cũng chính là có thể vì hắn sử dụng. Bởi vì mục đích của bọn họ giống nhau.

    Ngay sau đó, Tạ Liên nói: “Như vậy, đi theo ta.”

    Hắn đối với hắc y võ giả này đưa tay ra: “Ta sẽ để ngươi được như ngươi muốn.” Mặt thiếu niên mặc áo đen kia cũng giấu ở sau mặt nạ, không thấy rõ hắn giờ khắc này biểu hiện cái gì. Song phương đều là như vậy.

    Nhưng lặng im một lúc, hắn vẫn không do dự chút nào nắm chặt tay Tạ Liên đưa cho hắn, sâu sắc cúi đầu xuống, đem cái trán lạnh lẽo kề sát ở trên mu bàn tay Tạ Liên.

    Một lát, hắn trầm giọng nói: “Thề chết theo Điện hạ.”

    Tạ Liên thế nhưng lại rút tay về, hai tay rũ xuống ở trong tay áo, lạnh nhạt nói: “Ngươi đã chết. Đi thôi.”

    Hắc y võ giả này đứng dậy, Tạ Liên vừa quay đầu lại, lúc này mới phát hiện, thiếu niên này càng là so với tưởng tượng của hắn phải lớn hơn, ước chừng mười sáu mười bảy tuổi, vóc dáng của y ở tuổi này được tính là cực cao, vậy mà lại còn cao hơn hắn một chút. Có điều, này cũng không có gì, hắn liếc mắt nhìn liền quay đầu lại, tiếp tục tiến lên.

    Tạ Liên đi ở phía trước, hắc y võ giả Vô Danh quả nhiên theo sau hắn, nói: “Điện hạ, ngươi định đi nơi nào?”

    Ánh mắt Tạ Liên rơi vào phương xa, nói: “Vĩnh An hoàng cung.”

    Vĩnh An hoàng cung, tọa lạc tại phía tây bên trong tòa thành lớn. Toà thành trì này nguyên bản cũng là một toà thành trấn khá là phồn hoa, nhưng mà phía đông lại bị Tiên Lạc hoàng thành dồn ép một đầu. Mà sau khi Tiên Lạc hoàng thành trở thành một toà dịch thành, tân vương đem tân đô dời tới nơi này, không bao lâu nữa, nó liền có thể vượt trên hoàng thành cũ, phong quang vô hạn rồi.

    *dịch thành: thành trì bị dịch bệnh

    Tạ Liên đêm khuya mà tới. Dưới ánh trăng, hắn như một con mèo trắng vô thanh vô tức ở tân hoàng thành nhẹ nhàng nhảy vọt bay ngang bên trên nóc nhà, mà hắc y võ giả thì lại như một con cáo đen linh hoạt, vẫn theo sát phía sau hắn. Không lâu sau, hai bóng người rơi xuống trước cửa lớn một tòa nhà.

    Tạ Liên phát giác không đúng, trên cái cửa này càng có thể mơ hồ cảm giác được khí tức bất hảo, dừng chân lại. Đang muốn đưa tay thăm dò, hắc y võ giả này vậy mà lại một bước tiến lên, ngăn ở trước người hắn, duỗi ra một chưởng, thấp giọng nói: “Phá!” Từ khe cửa kia bên trong lộ ra một ánh lửa, giống như có đồ vật gì đó bị thiêu hủy. Sau đó, hắc y võ giả này mới đưa tay đẩy cửa ra, nói: “Điện hạ.” Tạ Liên bước vào trong, hướng về lòng đất nhìn xuống. Quả nhiên không ngoài dự đoán, trên đất tán lạc một ít tro cặn cháy đen. Tạ Liên lấy một chút, đánh hơi được hương cỏ cùng mùi vị hoàng phù, nhìn hắc y võ giả này một chút.

    Con quỷ này quả nhiên lợi hại.

    Những này vết tích tàn dư thiêu huỷ, lộ vẻ có người ở trong cửa thiết lập phương pháp phòng hộ, hơn nữa lực lượng phòng hộ không yếu, chúng tiểu quỷ tầm thường nếu là muốn mạnh mẽ phá cửa hoặc là xuyên cửa mà qua, chắc chắn cũng bị đốt sợ vỡ mật, vậy mà hắc y võ giả chỉ trong chớp mắt liền đem thế trận này hủy đến triệt để. Không biết có phải hay không do là tòa thành mới, mà toà Vĩnh An hoàng cungnày cũng không làm sao hoa lệ, ngược lại còn có chút khó coi, so với Tiên Lạc hoàng cung kém quá xa. Này ngược lại không kỳ quái. Kỳ quái là, dọc theo đường đi, cơ hồ chướng ngại không ngừng, các loại đồ vật phòng ngự trừ tà thiết lập thành trận pháp cùng cạm bẫy không ngừng. Có điều, mỗi khi Tạ Liên phát giác ra phía trước có cái gì đó chặn đường, hắc y võ giả này liền giành trước một bước loại bỏ chướng ngại, quét sạch con đường cho hắn, vì lẽ đó, vẫn là thông suốt.

    Sau nửa canh giờ, cao cao phía trên cung điện Vĩnh An, hai đạo bóng người thon dài đứng ở bên trên nóc nhà, quan sát phía dưới. Hai người đều mang một tấm mặt nạ. Bạch y nhân kia tay áo lớn bồng bềnh, kéo một dải lụa trắng, theo gió tung bay. Người mặc áo đen kia thì lại già dặn gọn gàng, eo đeo Trường Đao, bảo vệ bên cạnh người bạch y nhân, cùng hắn ngắm nhìn cái phương hướng đồng nhất.

    Quốc chủ mới của Vĩnh An quốc hẳn đang ở trong tòa đại điện này rồi. Tạ Liên cười lạnh nói: “Ở trong hoàng cung thiết lập nhiều cửa ải ngăn cản tai họa như vậy, xem ra, hắn thật sự rất sợ bị thứ gì đó tìm tới a?”

    Chương 193

    Vô Danh nói: “Điện hạ, ta đi mở đường.”

    Tạ Liên từ chối: “Không cần, ta tự đi.”

    Nói xong, y liền nhảy xuống, giống như một đóa hoa trắng bị gió thổi rơi dưới cành cây, vô thanh vô tức đáp xuống trước cung điện.

    Giữa lúc y muốn mở cửa ra, từ trong điện bỗng phát ra một tiếng khóc nỉ non của trẻ con.

    Lang Anh không có phi tử, nhi tử cũng đã mất sớm, vậy tiếng trẻ con từ trong điện chui từ đâu ra?

    Tạ Liên cũng không để ý cái này. Đừng nói một đứa trẻ, cho dù bên trong ẩn giấu thiên quân vạn mã y cũng không sợ hãi, vì thế mạnh mẽ nhấc chân lên đá văng cửa điện!

    Kỳ quái là, bên trong đại điện chỉ có một người, chẳng hề có lấy người thứ hai, càng không có đứa trẻ nào. Chợt thấy có người đến, người kia liền ngẩng đầu, tiếp đón: “Ngươi đã đến rồi sao? Ta vẫn luôn tìm ngươi.”

    Người trong điện, chính là Lang Anh.

    Tuy rằng bây giờ hắn là quốc chủ cao quý, nhưng trên người không mặc hoàng phục xa xỉ, thẫn thờ ngồi trên bảo tọa. Trong phút chốc Tạ Liên khó hiểu, không biết vì sao hắn lại có phản ứng này, sau lập tức minh bạch, hiện giờ y mang mặt nạ cùng mặc tang phục, Lang Anh hẳn đã nhận nhầm y là Bạch Vô Tướng rồi.

    Bên trong toà cung điện này cũng thiết lập trận pháp, trong lúc Tạ Liên bước vào, rõ ràng cảm giác được có thứ gì đó cản trở. Thế nên y thoáng dùng sức dưới chân, dẫm nát mặt đất bên dưới, bỗng trong không gian truyền đến âm thanh của vật bị đạp nát.

    Giá rét trời đông cùng bóng đêm lùa vào từ ngoài điện, tay áo Tạ Liên bay phần phật theo gió. Y hỏi một câu: “Ngươi tìm ta làm gì?”

    Nghe được giọng nói của y, vẻ mặt Lang Anh khẽ biến, bật thốt lên: “Là ngươi?”

    Tạ Liên chậm rãi tới gần hắn, đôi ủng trắng như tuyết từng bước từng bước bước nện trên nền đất lạnh lẽo. Y chua xót đáp: “Là ta.”

    Một kẻ mãng phu như Lang Anh mang binh diệt Tiên Lạc, trở thành một thân đế vương, bởi vậy các loại tà ma không thể tới gần hắn. Nhưng vào giờ phút này, thứ Tạ Liên mang đến lại là hàng ngàn, hàng vạn vong hồn chết trận!

    Y không tin với số lượng khổng lồ như vậy, oán linh oán niệm mạnh mẽ như thế, mà lại không có biện pháp trả thù Lang Anh sao? Quả nhiên, chúng oán linh xao động mãnh liệt, giống như không thể chờ đợi thêm được nữa, muốn giãy thoát ra tiến đến ký sinh lên huyết nhục cùng thân thể mới lạ của kẻ địch. Tiếng xao động này bất luận người nào cũng không thể không nghe thấy, vậy nhưng Lang Anh lại không hoảng sợ cũng không biến sắc, hờ hững nói: “Ngươi tới giết ta?”

    Tạ Liên không đáp, sau một khắc, y liền vọt đến trước người Lang Anh, nắm lấy tóc của hắn đập mạnh xuống đất.

    Thành công!

    Dưới tấm mặt nạ buồn vui, khóe miệng Tạ Liên không tự chủ được mà nhếch cao lên. Quả nhiên, quả nhiên.. Y có thể đánh bại Lang Anh!

    Ban đầu y bị thân phận thần quan ràng buộc, không có chút biện pháp nào để chèn ép được người mang mệnh đế vương, nhưng từ sau khi y từ bỏ phẩm cách trái lại cuối cùng có thể đánh bại Lang Anh rồi. Tim Tạ Liên đập thình thịch, đang muốn làm động tác kế tiếp, lại đột nhiên biến sắc: “Thanh âm gì?”

    Ô ô, ô ô, y nghe thấy tiếng anh nhi khóc nỉ non thật nhỏ, nhưng mà, bên trong cung điện này căn bản không có trẻ con mà!

    Lại xác nhận một lần nữa, không đúng! Tiếng khóc kia là từ trong miệng Lang Anh dưới tay y phát ra!

    Nói đúng hơn là từ trên người Lang Anh. Tạ Liên cởi y phục của hắn, hai mắt bỗng nhiên mở to, đột nhiên đứng dậy: “…… Đây là cái gì?!”

    Lang Anh chậm rãi trở mình ngồi dậy, nói: “Đừng sợ.”

    Câu này không phải bảo với Tạ Liên, mà là nói với thứ gì đó trên người hắn.

    Trên ngực Lang Anh bỗng nhiên mọc ra hai khuôn mặt, kích thước mỗi mặt đều giống hệt như người bình thường, lồi ra tựa khối sưng khổng lồ. Khuôn mặt to nhất xinh đẹp tuyệt trần, ngờ ngợ nhìn ra được là dáng dấp nữ nhân, mà trên khuôn mặt nhỏ bé còn lại xuất hiện nhiều nếp nhăn, giống như anh nhi, mà tiếng khóc như có như không kia, chính là từ trong miệng “đứa trẻ” này phát ra.
    Dịch mặt người!

    Tạ Liên ngạc nhiên tột cùng: “Ngươi tại sao lại bị nhiễm dịch mặt người?!”

    Lang Anh lại nói: “Đây không phải dịch mặt người.”

    Tạ Liên hồ nghi: “Cái này có chỗ nào không giống với dịch mặt người? Đây không phải là loại ôn dịch đó thì là cái gì?”

    Lang Anh giải thích: “Đây là phu nhân cùng với nhi tử của ta. Không phải thứ ngươi nói.”

    Hắn một bên thấp giọng nói chuyện, một bên giơ tay nhẹ nhàng vuốt ve hai khuôn mặt trên người mình, rõ ràng chính là dáng dấp của một người chồng cùng phụ thân đang vỗ về thê tử với hài tử của mình. Nhưng hai khuôn mặt này ngay cả con mắt cũng không mở ra được, miệng cũng chỉ biết a a gào khóc, không hữu nhân hình, bất thành nhân dạng*.

    *Không có hình dạng con người, khuôn mặt cũng không có đường nét rõ ràng

    Lát sau, Lang Anh mới ngẩng đầu lên nói: “Bạch Vô Tướng ở nơi nào? Hắn nói thê tử ta sẽ trở về, nhưng lâu như vậy rồi, vì sao nàng còn chưa về? Rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì? Mau gọi hắn tới tìm ta!”

    Nghe vậy, Tạ Liên minh bạch luôn: “Ngươi để cho Bạch Vô Tướng đem oán linh thê tử cùng nhi tử nuôi trên người mình?”

    Thì ra là như vậy, những trận pháp dọc theo đường đi trong hoàng cung kia, căn bản không phải để phòng ngừa các vị khách không mời mà tới, trái lại là muốn ngăn chặn thứ núp bên trong đào tẩu! Lang Anh đã trở thành quốc chủ, lại đang dùng máu thịt của chính mình lén lút nuôi nấng hai thứ oán linh này!

    Tạ Liên còn muốn tìm hắn tính sổ, ai ngờ chưa cần y động thủ, Lang Anh đã tự gieo ôn dịch vào người mình. Thời gian hai khuôn mặt này sinh trưởng trên người của hắn khẳng định không ngắn, ngay đến tay chân nhỏ bé cũng đã mọc ra, rườm rà rủ xuống, vừa quái dị lại ghê tởm. Hơn nữa, chúng nó đã hút khô chất dinh dưỡng của kí chủ, xương sườn Lang Anh nhô ra, bụng dưới cũng xẹp xuống, màu da vàng như nghệ, thân hình tiều tụy, nhìn qua giống như trước giờ không có mấy ngày sống tốt, so với hình ảnh võ giả dũng mãnh khí thế trên chiến trường trước kia chẳng cùng một người.

    Xem ra, tuy rằng hắn thắng trận lên ngôi quốc chủ, nhưng mà ngày tháng trôi qua lại biến thành như vậy. Tạ Liên chẳng cảm thấy thoải mái chút nào, tức tốc nắm lấy Lang Anh, phẫn nộ gằn: “Trò đùa gì đây??!”

    Y còn chưa kịp lấy mạng kẻ thù mà kẻ thù lại sắp chết! Đây là chuyện gì chứ hả? Biết phải xử lý làm sao?!

    Cú ra tay này làm rớt một món đồ nào đó từ trên người Lang Anh xuống, hồng quang phát ra lấp lánh, lăn lông lốc ra xa. Lang Anh nắm lấy tay Tạ Liên, dường như động tác này cũng gây khó khăn cho hắn, bắt đầu thở dốc nói: “Hạt châu…… Hạt châu kia.”

    Tạ Liên quay đầu nhìn lại, thứ lăn lăn trên đất, là viên hồng châu san hô. Lang Anh nói: “Ta vẫn luôn muốn nói, cám ơn hạt châu của ngươi.”

    Nghe một câu như thế, Tạ Liên bỗng chốc sững sờ, không nghĩ tới hắn lại đột nhiên nói câu này, trong lòng như có thứ gì đó trỗi dậy, nhưng rất nhanh bị y cưỡng ép dằn xuống: “Ngươi!……”

    Lang Anh thấp giọng buồn bã: “Ngươi cho ta sớm một chút là tốt rồi. Đáng tiếc……”

    Lời còn chưa dứt, thân thể vẫn luôn trong tay Tạ Liên nặng nề rơi xuống, Lang Anh cứ như vậy mà mở mắt ngã gục.

    Tạ Liên còn chưa kịp phản ứng lại, Vô Danh đã nói: “Điện hạ, hắn đã chết.”

    “……”

    Tạ Liên ngỡ ngàng: “Chết rồi?”

    Cúi đầu nhìn xuống, đồng tử Lang Anh đang bắt đầu tan rã, hắn xác thực đã chết rồi.

    Tạ Liên lại lẩm bẩm: “Tại sao hắn cứ như vậy mà chết?”

    Tạ Liên đối với Lang Anh cái gì cũng chưa làm, tại sao hắn lại chết rồi?

    Hơn nữa, hắn còn chết trong viên mãn và cao hứng. Hắn đã hoàn thành việc báo thù Tiên Lạc, còn mang theo người thân bên cạnh, chuẩn bị xuống dưới suối vàng đoàn viên. Hắn đời này chịu đủ loại dày vò, chết đi ngược lại là một lối giải thoát. Còn Tạ Liên thì trái ngược hắn, đối tượng báo thù của y hiện tại đã không còn!

    Đáy lòng tràn ngập uất ức cùng phẫn nộ, cuối cùng hóa thành một loại cảm giác – đáng hận, đáng hận! Thật sự là quá đáng hận!

    Thời điểm Lang Anh bất động ngã xuống đất, hai khuôn mặt trên ngực hắn giống như biết ký chủ đã chết, bỗng nhiên cùng nhau khóc lên, ô ô oa oa, chói tai đến cực điểm, so với thanh âm móng tay ma sát trên kim loại còn làm người khó chịu hơn. Tạ Liên đã bị chọc giận đến điên rồi, y rút hắc kiếm ra, đang muốn một chiêu đâm xuống để chúng nó câm miệng, thế nhưng Hắc Y Võ Giả đã “keng” một tiếng rút đao. Ánh đao lướt qua, xác chết Lang Anh thoáng chốc bị chém thành mấy đoạn, mười mấy đoạn, mấy trăm đoạn…… Máu thịt tung toé. Tạ Liên còn chưa có động thủ đã bị hắn giành trước một bước, lạnh lùng nói: “Ai cho ngươi làm như vậy?”

    Vô Danh nói: “Không muốn ô uế tay Điện hạ.”

    Đúng vào lúc này, ngoài cửa vang lên một tràng bước chân dồn dập, thanh âm của một thiếu niên hô lên: “Thúc thúc!”

    Ai? Tạ Liên quay đầu, chỉ thấy cửa điện mở ra, có một thiếu niên mười mấy tuổi đang đứng ở cửa, mắt nhìn phía bên này. Nó nguyên bản là một dáng vẻ tươi cười, thế nhưng bước vào một bước vừa thấy thi khối đầy đất, nhất thời đờ ra. Tạ Liên thờ ơ hỏi: “Ngươi là ai?”

    Thiếu niên kia nói: “Ta……” Ánh mắt xoay chuyển, lại phát hiện ra một cỗ thi thể quen thuộc trên đất, cả kinh hét lên, “Thúc thúc!”

    Lúc này, bên ngoài lại có người kêu la hốt hoảng: “Thái tử điện hạ! Ngài đừng chạy loạn a, quốc chủ đã nói rồi, không thể tùy tiện chạy loạn trong cung! Hơn nửa đêm rồi ngài đừng làm khó ta chứ…..”

    Thái tử điện hạ?

    Nhi tử Lang Anh đã chết, thiếu niên này lại gọi Lang Anh hai tiếng “Thúc thúc”, hiển nhiên là Lang Anh lập thái tử khác, thái tử Vĩnh An!

    Tiểu thái tử này phản ứng vừa kịp lúc, hoảng sợ thốt ra vài chữ: “Quỷ! Có quỷ! Đến……” Mới chỉ la có vậy, Hắc Y Võ Giả đã đập lên cổ nó một đòn, vị thái tử Vĩnh An này liền té xỉu trên vũng máu đầy đất. Nhưng mà tiếng la đã truyền ra ngoài, phút chốc đã ồn ào cả lên: “Cái gì? Các ngươi có nghe hay không?” / “Vệ binh! Vệ binh!”

    Ánh mắt Tạ Liên chuyển động, Hắc Y Võ Giả hơi cúi đầu, tỏ ý hãy giao cho hắn giải quyết, xong nghiêng người đi ra ngoài. Trong chớp mắt, tiếng ồn ào phía ngoài đều bị cắt đứt. Bước ra khỏi điện, cả một đám thị vệ ngã gục xuống đất không gượng dậy nổi, mà Hắc Y Võ Giả lúc này đang đứng chính giữa, máu chảy dọc xuống trường đao thon dài, nhất định là cây đao này đã thủ tiêu. Mà xa xa lại nổi lên một trận náo động khác, một nhóm thị vệ bây giờ mới chạy đến cứu giá: “Bảo hộ quốc chủ!” /”Bảo vệ thái tử điện hạ!!”

    Tạ Liên thờ ơ quay người, không buồn để ý tới. Quả nhiên, chỉ trong chốc lát, giọng nói của những người kia lại bị một đao cắt đứt, chôn vùi biến mất toàn bộ. Sau đó, Hắc Y Võ Giả vô thanh vô tức tới gần y.

    Tạ Liên hơi nghiêng đầu: “Hoàng cung, đốt.”

    Vô Danh gật đầu tuân lệnh: “Vâng.”

    Ngọn lửa hừng hực bốc cháy, hai bóng hình cao lớn đen như mực đứng trước lửa nóng rát, cái bóng dưới đất không ngừng vặn vẹo, biến dạng rồi lại kéo dài.

    Náo loạn lớn một hồi như vậy, đám cung nhân trong hoàng cung Vĩnh An đã bị đánh thức từ lâu, người cứu hoả người chạy trốn, lúc thì chửi bậy rủa xả, lúc thì gào khóc bay đầy trời, cũng giống y như lúc hoàng cung Tiên Lạc bị đốt vậy.

    Hắc Y Võ Giả nói: “Điện hạ, tiếp theo ngài định làm gì?.”

    Bạch y nhân lạnh giọng nói: “Đi quanh đây.”

    Trước khi Tiên Lạc quốc diệt vong, Tạ Liên đã qua khắp chốn này vô số lần. Mỗi lần đi đều là vì tạo mưa cứu người, khi ấy cả người đau nhức mỏi mệt, bước chân nặng nề. Lần này, mục đích y tới hoàn toàn ngược lại, một thân cũng ung dung thong thả.

    Chịu đựng qua đại hạn, lại được tân quốc chủ dốc sức giúp đỡ, vùng này từ lâu đã khôi phục sinh cơ, phố lớn ngõ nhỏ vui mừng không ngớt, người đi đường đều hết sức phấn khởi, cùng quang cảnh ảm đạm mấy năm trước khác nhau một trời một vực. Chỉ có một địa phương duy nhất vẫn tiêu điều xơ xác, đó chính là miếu thái tử Tiên Lạc.

    Miếu thái tử đổ nát tan hoang không người nào đến, Tạ Liên liền chọn nơi này làm cứ điểm. Giờ khắc này, y đang trong miếu tĩnh tọa.

    Những oán linh này cần phải nhanh chóng tìm ký chủ, cũng chính là đối tượng nguyền rủa, nhưng bởi vì Lang Anh đã chết, chúng nó bây giờ còn đang khổ sở giãy dụa, không chịu bỏ qua hướng Tạ Liên khóc lóc kể lể rít gào, lại bị Tạ Liên nhắm mắt thuận tay vung xua đuổi. Y nhíu mi: “Chờ đợi, đừng nóng vội, sẽ giải thoát cho các ngươi thôi!”

    Vào lúc này, một thanh âm cất lên: “Điện hạ.”

    Tạ Liên mở hai mắt ra, chỉ thấy Hắc Y Võ Giả ở trước mặt y đang quỳ một chân trên đất.

    Chương 194

    Tâm tình của y còn chìm đắm trong những tiếng thét chói tai của oán linh, nhất thời không bình tĩnh nổi, dưới lớp mặt nạ mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, hồn vía bay lên mây nói: “…… Đừng dùng hai chữ kia gọi ta.”

    Mỗi lần nghe có người gọi y như vậy, giống như là đang nhắc nhở chuyện gì, khiến cho y đặc biệt buồn bực, kêu một tiếng thôi cũng khiến trong lòng cả kinh. Vô Danh lại nói: “Điện hạ vĩnh viễn là điện hạ.”

    Tạ Liên xoay mặt nhìn. Đương nhiên không thể thấy được diện mạo thật của hắc y võ giả, chỉ dừng lại ở tấm mặt nạ trắng mà thôi. Đối phương nhìn y, cũng chỉ có thể nhìn thấy một lớp mặt nạ trắng bệch.

    Y lạnh lùng cảnh cáo: “Gọi ta lần nữa liền cho ngươi hồn bay phách tán. Đừng tưởng rằng ngươi thật sự mạnh.”

    Thiếu niên mặc áo đen kia cúi đầu không đáp. Tạ Liên tỉnh táo lại, nói: “Đi tra xét quanh vùng này, tìm kiếm địa điểm thiết lập trận pháp thích hợp nhất.”

    Vô Danh “vâng” một tiếng.

    Tạ Liên nhắm mắt lại, dừng trong chốc lát lại mở hai mắt ra, vẫn nhìn thấy Hắc Y Võ Giả liền cau mày: “Sao ngươi còn chưa đi?”

    Hắc Y Võ Giả lại nói: “Địa điểm đã định, vậy thời gian thì sao?”

    “Thời gian?”

    “Đám vong hồn không thể chờ đợi thêm được nữa, nhất định phải giúp chúng nó tìm chủ thể để nguyền rủa, không thể kéo dài quá lâu.”

    Đúng thực là không thể kéo dài quá lâu. Trầm mặc chốc lát, Tạ Liên mới đáp: “Ba ngày nữa.”

    Vô Danh lại nói: “Tại sao lại ba ngày?”

    Chẳng biết vì lí do gì, mỗi lần Tạ Liên đối thoại với hắn đều có chút phập phồng thấp thỏm, nói: “Ba ngày nữa là tới đêm trăng tròn, đến lúc đó phát động dịch mặt người uy lực tất sẽ tăng mạnh. Mà ngươi hỏi nhiều quá đấy. Cứ đi mau đi.”

    Vô Danh gật đầu, vô thanh vô tức lui ra. Tạ Liên lần thứ hai nhắm hai mắt lại, che cái trán, hy vọng có thể giảm bớt trận đau đầu. Đúng vào lúc này, y nghe được vài tiếng cười nhạo lạnh lùng từ phía sau.

    Vừa nghe đến tiếng cười lạnh quen thuộc, dòng máu khắp người Tạ Liên như đông hết lại. Y đột nhiên xoay người, quả nhiên, trên thần đài phía sau y có một người mang tấm mặt nạ vui buồn đang ngồi, hắn mặc tang phục trắng như bóng người tuyết, hai tay đang lung lay ống tay áo rộng, nhìn chằm chằm vào y.

    Bạch Vô Tướng!

    Tạ Liên rút kiếm đâm tới, Bạch y nhân kia lấy hai ngón tay kẹp mũi kiếm, một tiếng “keng” phát ra, sau đó than thở: “Đúng như ta dự liệu, dáng vẻ ấy, quả nhiên rất thích hợp ngươi.”

    Nếu không lột bỏ mặt nạ, thì hai người này cơ hồ từ đầu đến chân giống nhau như đúc, một phen quấn đấu dai dẳng, hai Bạch Y Nhân giao chiến qua lại, người ngoài nhìn vào căn bản không phân biệt nổi người nào là người nào. Bạch Vô Tướng vừa ung dung tránh né mũi kiếm, vừa nói với Tạ Liên: “Thái tử điện hạ, ngươi đem cha mẹ chôn ở nơi cằn cỗi lạnh lẽo tha hương, không cảm thấy ủy khuất bọn họ sao?”

    Tâm Tạ Liên dần trầm xuống, gằn giọng: “Ngươi dám đụng đến thi thể phụ hoàng mẫu hậu ta? Ngươi phá huỷ thi thể của bọn họ?!”

    Bạch Vô Tướng đáp: “Không, vừa vặn ngược lại. Ta hậu táng cho bọn họ giúp ngươi.”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra, Bạch Vô Tướng lại nói: “Ta giúp ngươi đem bọn họ tới hoàng lăng Tiên Lạc, còn mặc cho bọn họ quần áo ngọc ngà quý hiếm, có thể bảo đảm thi thể ngàn năm không mục. Như vậy, lần sau ngươi có đến thăm, liền có thể nhìn thấy dung nhan như khi còn sống.” Hắn nói cho Tạ Liên biết vị trí và phương pháp tiến vào hoàng lăng, đáng lẽ điều này nên từ miệng quốc chủ cùng quốc sư truyền đạt tới Tạ Liên, nhưng bọn họ không kịp làm vậy, người thì đã chết, người thì rời đi. Tạ Liên vẫn nghi ngờ không thôi: “Sao ngươi biết cách tiến vào hoàng lăng Tiên Lạc?”

    Bạch Vô Tướng mỉm cười: “Chỉ cần là chuyện liên quan tới thái tử điện hạ, ta không chỗ nào không biết.”

    Tạ Liên mắng: “Ngươi biết cái rắm!”
    Lúc câu chữ thô tục tuôn ra, y vẫn chưa quen miệng. Dường như Bạch Vô Tướng đã sớm thấu triệt ý nghĩ của Tạ Liên, đánh giá y chốc lát rồi ôn thanh nói: “Không có quan hệ. Bắt đầu từ bây giờ, sẽ không có thêm thứ gì ràng buộc ngươi nữa, cũng sẽ không có ai chờ mong ngươi, lại càng không có người biết ngươi là ai. Vì lẽ đó, ngươi có thể làm tất cả mọi chuyện mà ngươi muốn.”

    Nghe xong câu này, trong lòng Tạ Liên tự dưng sinh ra một cảm giác kỳ quái.

    Quái vật này tìm tới y là muốn làm gì?

    Lấy lòng.

    Đúng vậy. Tuy rằng nghe hơi buồn cười, nhưng chính trực giác Tạ Liên nói cho y biết, vật này tốt với y như thế, bất kể là hậu táng phụ hoàng mẫu hậu, hay là quan tâm an ủi, đều chỉ xuất phát từ mục đích này.

    Hắn nhất định đang phi thường cao hứng, so với dĩ vãng còn cao hứng gấp bội. Giống như nhìn thấy Tạ Liên như vậy khiến hắn đặc biệt sung sướng, không tự chủ được liền nhu hòa thân thiết hẳn lên. Loại thân thiết này làm cho Tạ Liên bất chợt có chút cảm động muốn rơi nước mắt, nhưng ngay sau đó, vẫn là thấy buồn nôn nhiều hơn.

    Tạ Liên lạnh giọng nói: “Ngươi đừng cao hứng quá sớm, đừng tưởng rằng ta sẽ cho phép ngươi ở lại trên đời này, đợi ta diệt Vĩnh An xong, sẽ chuẩn bị kỹ càng tới tìm ngươi tính sổ!”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Bạch Vô Tướng buông tay ra nói: “Nhiệt liệt hoan nghênh và tình nguyện. Dù cho ngươi muốn tới giết ta, ta cũng sẽ ở nơi này chờ. Chờ đến lúc nào đó ngươi thật sự đủ mạnh để giết ta là ngươi có thể xuất sư. Bất quá ——”

    Tựa hồ nụ cười sau tấm mặt nạ kia thu liễm trở lại: “Ngươi, thật sự sẽ diệt Vĩnh An sao?”

    Tạ Liên thắc mắc: “Có ý gì?”

    “Rõ ràng hiện tại ngươi có thể động thủ, tại sao lại muốn chờ sau ba ngày? Lẽ nào nước đã đến chân, lại do dự hay sao? Chẳng lẽ đến bước nước mất nhà tan rồi mà ngay cả báo thù quyết đoán cũng không có? Ta không phải lại thấy thái tử thất bại chứ?”

    Hai chữ “thất bại” này, cực kỳ gai tai. Tạ Liên giơ kiếm bổ tới, lại bị đạp một cước, giẫm lật xuống mặt đất.

    Không biết Bạch Vô Tướng đã đoạt hắc kiếm từ tay y thế nào, ngữ khí ôn nhu dễ gần đột ngột chuyển sang khinh bỉ: “Biết ngươi bây giờ giống cái gì không?”

    Tạ Liên nắm lấy đôi giày trắng tuyết trên ngực, dù có dùng sức cỡ nào cũng chẳng di chuyển nổi, bị vững vàng đạp lên, không thể vươn mình dậy được. Bạch Vô Tướng hơi cúi người, nói tiếp: “Ngươi như một tiểu hài tử đang giận vậy. Ngươi căn bản không quyết đoán.”

    Tạ Liên cả giận: “Ai nói ta không quyết đoán?!”

    Bạch Vô Tướng nói: “Vậy bây giờ ngươi làm gì? Nguyền rủa? Chết hết, chết hết đi? Phụ hoàng, mẫu hậu, binh lính, quốc dân thờ ngươi như thần, thực sự là đáng thương! Lúc còn họ còn sống ngươi không bảo vệ được thì thôi đi, sao chết rồi mà ngươi cũng chẳng thề báo thù được vậy! Ngươi tên rác rưởi này!”

    Dưới chân hắn hơi dùng sức, sau lớp mặt nạ buồn vui của Tạ Liên nhất thời tràn ra vài tia máu tươi, là từ trong cổ y tuôn ra.

    Bạch Vô Tướng khoanh tay cầm kiếm, hắc ngọc tựa như mũi kiếm chống đỡ ở nơi cổ họng Tạ Liên, xẹt qua chú nguyền rủa, đánh thức một số hồi ức trong trí nhớ y.

    Hắn nói: “Muốn ta giúp ngươi ôn lại tư vị bách kiếm xuyên tim hửm?”

    Tạ Liên quá hoảng sợ mà nín thở, một cử động cũng không dám. Mà sau khi khiến y khiếp đảm, Bạch Vô Tướng lại lần nữa trở nên dễ gần.

    Hắn dời chân, đem Tạ Liên sợ tới cứng đờ trên đất đỡ dậy, nắm cằm y quay sang một phía: “Nhìn, nhìn. Đây chính là dáng vẻ hiện tại của ngươi.”

    Thứ hắn bắt Tạ Liên nhìn, là pho tượng đổ nát trên bệ thần hoang phế.

    Hoa cùng kiếm trong tay thái tử sớm đã không cánh mà bay, nó bị lửa mạnh đốt cháy qua, rồi còn bị búa rìu chém vào, nửa người cháy đen, tàn khuyết không đầy đủ, vô cùng thê thảm. Đích thật là giống y hệt mẩu ký ức còn sót lại trong đầu Tạ Liên.

    Bạch Vô Tướng nói: “Ngươi biến thành bộ dáng này đều do ai ban tặng? Ngươi cho rằng là ta sao?”

    Đầu óc Tạ Liên phảng phất như được hắn cọ rửa manh mẽ qua một lần, lại thêm nhiều lần rót vào thứ mới, càng ngày càng u mê, càng ngày càng hoài nghi. Y ngay cả phẫn nộ cũng đã quên, mê muội nói: “…… Mục đích của ngươi rốt cuộc là gì? Đến cùng tại sao phải quấn quít lấy ta?”

    Bạch Vô Tướng đáp: “Ta từng nói, ta tới để dạy dỗ. Nhân tiện dạy cho ngươi chuyện thứ ba, chính là: nếu như không thể cứu vớt chúng sinh, vậy chỉ đành diệt chúng sinh. Đem tất cả đạp ở dưới chân, bọn họ mới có thể bái phục ngươi!”

    Hắn nói xong câu này, đầu Tạ Liên bỗng đau đến mức muốn nổ tung, hai tay ôm đầu la to.

    Là những oán linh kia!

    Vô số tiếng rít gào khóc than từ chúng oán linh vang lên trong đầu, Tạ Liên đau đến hận không thể lăn lộn trên mặt đất. Bạch Vô Tướng đang nở nụ cười, ôn thanh nói: “Chúng nó sắp không chờ được nữa rồi. Sau ba ngày, nếu như ngươi không thể phát động dịch mặt người, không thể cho chúng nguyền rủa, chắc chắn sẽ quay sanh cắn ngược lại ngươi. Ngươi có biết, khi đó, ngươi sẽ biến thành ra sao không?”

    Tạ Liên có cảm giác thanh hắc kiếm lạnh lẽo bị nhét trở lại trong tay mình, sau đó một thanh âm ghé vào lỗ tai mà nói: “Ngươi không có cơ hội quay đầu lại…”

    Đợi đến khi trận đau đầu chậm rãi rút đi, Tạ Liên mới buông tay mở mắt ra, trong miếu thái tử rách nát, chỉ còn lại một mình mình, bạch y nhân kia đã sớm biến mất.

    Không biết rõ đã trải qua bao lâu, bên ngoài bóng đêm đã sớm giáng xuống, trong miếu thái tử tối tăm mờ mịt. Tạ Liên trong lòng hơi động, ý thức được một chuyện.

    Kỳ hạn ba ngày, đã qua một ngày.

    Lúc này, trong miếu giữa màn đêm đen kịt, tựa hồ có một vệt trắng chợt lóe lên.

    Quỷ thần xui khiến, Tạ Liên nghiêng đầu, sau khi thấy rõ thứ màu trắng kia, đồng tử bên dưới mặt nạ co rút kịch liệt.

    Y một phát túm lấy thứ kia: “Chuyện này…… Thế nào lại có hoa ở đây?”

    Đó là một đóa hoa nho nhỏ trắng tươi, được đặt ở trên tay trái tượng thần cháy đen tàn khuyết, có vẻ đặc biệt trắng nõn như tuyết, cũng đặc biệt thê lương. Nhìn qua, tựa như một vị thần vì bảo vệ hoa nhỏ, mới rơi vào tình trạmg vết thương đầy người.

    Tạ Liên cũng không biết tại sao mình nhìn thấy cảnh này lại nổi giận đùng đùng, quát lên: “Quỷ hồn, đi ra!”

    Không lâu sau, một Hắc Y Võ Giả đeo bội đao quả nhiên xuất hiện. Hắn còn chưa nói gì, Tạ Liên đã hỏi; “Hoa này là sao? Ai làm? Ngươi làm?”

    Vô Danh hơi cúi đầu, ánh mắt dừng ở đóa hoa bị tay Tạ Liên bóp chặt, như đang thoi thóp hơi tàn, cuối cùng thấp giọng đáp: “Không phải ta.”

    “Vậy vật này là ai để lên?!”

    “Vì sao Điện hạ nhìn thấy hoa này lại buồn bực đến vậy?”

    Tạ Liên sắc mặt càng trầm, đem đóa hoa kia ném xuống đất, tức giận: “…… Loại trò đùa quái đản kiểu này, khiến người căm ghét.”

    Vô Danh lại nói: “Tại sao Điện hạ lại cảm thấy đó là trò đùa quái đản? Có thể ở đây, thật sự còn tín đồ thờ phụng ngài”

    Chương 195

    Nghe lời nói thế, Tạ Liên giống như đột nhiên bị người ta đánh một bạt tai, y nhìn về phía hắn, mở miệng: “Ngươi đây là đang cười nhạo ta sao?”

    Vô Danh đáp: “Không phải.”

    Tạ Liên nói: “Vậy thì ngươi đừng nói mấy lời hoang đường như thế! Làm thế nào còn có ai cho được?”

    Vô Danh khựng lại một chút, mới nói: “Không hẳn là không có.”

    “……”

    Tạ Liên không nén nổi tức giận, nói: “Được rồi, ngươi đến cùng là có ý gì? Ngươi không phải binh lính Tiên Nhạc à? Ta từ trên chiến trường đánh thức ngươi dậy không phải là muốn nghe ngươi nói giúp cho đám người Vĩnh An kia, ngươi chỉ cần nghe và làm theo mệnh lệnh của ta là đủ rồi!”

    Đóa hoa trên đất kia như đâm vào tim y, đâm vào mắt y, khiến cho y đột nhiên hoảng loạn chật vật. Như thể để hả giận, Tạ Liên tiến đến giẫm mạnh lên nó đến nát như tươm. Sau khi giẫm xong, y nhận ra động tác này vô lí vô cùng, tội gì phải vì một đoá hoa cỏ không đáng kể như thế mà nổi giận? Ngay lập tức, y xoay người chạy khỏi miếu thái tử. Gió lạnh thổi qua, tâm tình dần dần khôi phục yên lặng.

    Phía sau, thiếu niên hắc y cũng bước theo, Tạ Liên nói: “Vùng này ngươi đều đã tra xét qua rồi, có gì bất thường hay không?”

    Vô Danh nói: “Không có.”

    Tạ Liên nói: “Chắc chắc không có? Muốn phát động dịch mặt người, thiên thời địa lợi giống cũng không thể sai lầm một li.”

    Vô Danh đáp: “Chắc chắn không có.”

    Tạ Liên không còn gì cần nói, ngẩng đầu nhìn trời.

    Vô Danh lặng yên trong chốc lát, mới hỏi: “Điện hạ, ngài nghĩ nên phát động dịch mặt người trên oán linh như thế nào?”

    Tạ Liên đáp: “Ta đang suy nghĩ.”

    Y cúi đầu nhìn thanh hắc kiếm giắt bên hông. Lên tới hàng ngàn, hàng vạn oán linh đã bị y niêm phong trong thanh kiếm này, nhưng lại chỉ có thể là tạm thời mà thôi

    Lúc này, Vô Danh đột nhiên nói:” “Điện hạ, ta có một yêu cầu quá đáng.”

    “Nói đi.”

    Vô Danh mở miệng:” Ta hi vọng Điện hạ có thể giao thanh kiếm này cho ta, để ta tự mình phát động dịch mặt người.”

    Tạ Liên quay đầu lại, hỏi: “Tại sao?”

    Thiếu niên hắc y hai mắt cách một lớp mặt nạ, nhìn thẳng vào mắt người đối diện, hắn nói: “Người ta yêu đặt ở trong lòng, trong cuộc chiến này bị thương rất nặng sống không bằng chết. Ta trơ mắt nhìn huynh ấy bị dày vò, thống khổ giãy dụa.”

    Giải thích một chút: trong tiếng Trung, từ nàng/cô ấy/ bà ấy (她) và từ hắn/y/huynh ấy (他) là từ đồng âm đều đọc là tā

    Tạ Liên nói: “Cho nên?”

    “Vì vậy, ta hi vọng ngài để ta làm người cầm kiếm, báo thù cho huynh ấy.”

    Lý do của hắn vô cùng hợp tình hợp lý, Tạ Liên vậy mà vẫn không thật sự tin tưởng lắm. Y hơi híp mắt lại, nói: “Ta cảm thấy, ngươi có chút kỳ lạ.”

    Y xoay người, vòng qua Vô Danh đi một vòng, lạnh lùng nói: “Theo như ta thấy, ngươi không giống như một người mang đầy oán hận. Yêu cầu của ngươi, đúng là để phát động dịch mặt người ư?”

    Nói thì nói vậy, thế nhưng ngoại trừ để phát động dịch mặt người, thì còn có thể là vì cái gì?

    Thiếu niên hắc y Vô Danh hơi khom người nhìn y, nói: “Điện hạ, ta so với bất kì người nào đều muốn bọn chúng chết. Không những vậy, ta còn muốn bọn chúng là chết trên tay ta. Nếu như ngài không tin ta, ta hiện tại có thể đi chứng minh cho ngài xem.”

    Tạ Liên nói: “Ngươi muốn chứng minh như thế nào?”

    Hắc y võ giả đặt tay lên bội kiếm, chậm rãi lui ra đằng sau. Khi hắn đã lùi hơn ba bước, Tạ Liên mới kịp phản ứng được hắn muốn làm gì.

    Hắn muốn đi giết người, chứng minh cho y xem rằng mình có quyết tâm báo thù!
    Tạ Liên lập tức quát to: “Đứng lại!”

    Vô Danh quả nhiên đứng lại. Tạ Liên nhìn hắn một chút, quả quyết nói: “Không được. Ta muốn tự mình phát động.”

    Hắc y Võ Giả này cúi đầu, mặt nạ vẫn còn nằm trên mặt, không biết hắn phản ứng như thế nào. Tạ Liên cũng không quan tâm phản ứng của người khác, y xoay người, nhẹ giọng nói: “…… Có điều, trước lúc đó, ta..

    ta còn có một việc muốn làm.”

    Nói rồi, Tạ Liên nhấc lên thanh hắc kiếm lạnh như sương, ngắm nhìn phong mang trong tay, trong mắt lóe lên ánh sáng kì lạ. Thiếu niên hắc y phát hiện có chỗ nào không đúng, hoảng hốt hỏi: “Điện hạ, ngài muốn làm gì?”

    Hắn không kịp ngăn cản, sau một khắc, Tạ Liên đảo ngược mũi kiếm, đem thanh hắc kiếm ấy, cắm thẳng vào bụng mình!

    Ngày thứ hai, đường xá quanh chỗ nọ.

    Mấy ngày gần đây thời tiết không được tốt cho lắm, khi thì âm khí quỷ dị, khi thì cuồng phong gào thét, khi thì mưa lớn kéo dài.

    Lại nói đến, mấy nơi gần đây cũng không được yên ổn, nghe nói hoàng cung mới xây cũng nổi lửa, quốc chủ và thái tử đều bệnh nặng vô cùng, bệnh đến mức không thể gặp mặt mọi người, rất nhiều dấu hiệu xấu không rõ ràng, khiến cho mọi người lén lút sợ hãi trong lòng, vô cùng không thoải mái. Chỉ có mấy đứa nhỏ không hiểu chuyện, vô tư vô lự, vẫn còn đang đuổi bắt nô đùa.

    Một trận gió âm u thổi qua, che mắt người. Ngay sau đó, đầu đường ngã ba đột nhiên truyền đến một tiếng vang “Ầm” thật lớn, một bóng người từ trên trời giáng xuống!

    Mọi người đi đường bị tiếng vang này doạ sợ hết hồn, dồn dập nhìn qua. Chỉ thấy trên mặt đất có một hố to, một người nằm co quắp trong đó, tóc xoã loà xoà, áo trắng nhuộm màu đỏ máu, đáng sợ doạ người.

    Thoáng chốc, tất cả người đi đường ùa vào xem: “Là ai?!”

    “Trời ạ, hắn ta từ đâu rơi xuống? Từ trên trời à?”

    “Té chết hả?!”

    “Không, hình như không phải, giống như vẫn còn đang động đậy!”

    “Ngã thế mà còn chưa chết?! Chờ chút, cái thứ trước ngực hắn là cái gì? Kiếm à???”

    Đợi đến khi đoàn người đến gần, mọi người mới từ từ thấy rõ dáng dấp của người này. Tuy rằng tóc tai bù xù, khuôn mặt vậy mà lại khá trắng nõn tuấn tú, chỉ là hai mắt nhìn thẳng lên trời, không giống người sống. Nhưng nói y không phải người sống, y vẫn còn đang hô hấp, phần giữa ngực và bụng y vẫn còn có một thanh hắc kiếm đâm vào ngũ tạng lục phủ, yếu ớt phập phồng.

    Lúc này, có người vừa sợ vừa nói: “Chờ chút, chuyện này…… Đây không phải là….. vị…vị thái tử điện hạ kia à!”

    Vừa nói như thế, những người khác cũng nhận ra: “…… Đúng thật là. Hoá ra là thái tử, Tiên Nhạc thái tử! Ta trước đây từng nhìn thấy ở phía xa!”

    “Không phải nói vị thái tử đó mất tích rồi hay sao?”

    “Ta nghe nói là phi thăng.”

    “Tại sao lại như thế…… Thanh kiếm kia là cái gì, thật sự là đâm xuyên qua ư? Thật đáng sợ……”

    “Đừng xem nữa, tránh đường đi, đi đi có được không? Ta muốn bỏ đi!”

    Đầu đường này là một ngã ba, dẫn đến hai con đường khác nhau, lúc này bị đoàn người chặn lại, xe ngựa không qua được, đều xuống xe xem, hò hét loạn xạ. Bỗng nhiên, có người kêu lên: “Chờ chút! Hắn giống như…… Đang muốn nói gì đó?”

    Mọi người lúc này mới yên tĩnh lại, nín thở ngưng thần, cẩn thận lắng nghe. Một lát sau, người bên ngoài không nghe được động tĩnh gì, hô lên: “Hắn nói cái gì? Có chuyện gì xảy ra? Hắn có nói gì hay không?”

    Người đứng đằng trước nói: “Không có!”

    “Vậy thì hắn lại đang nói gì đấy?”

    “Hắn nói, ” cứu ta “.”

    Tạ Liên nằm thẳng trên đất, nói xong hai chữ này, không mở miệng nữa. Mọi người vây xung quanh y mỗi người vẻ mặt khác nhau, muôn hình vạn trạng, thiên kỳ bách quái. Một đầu bếp dáng người mập mạp mở miệng: “Cứu hắn? Cứu thế nào?”

    Có người suy đoán: “Hẳn là nói rút thanh kiếm này ra đi?”

    Đầu bếp kia nhìn qua to gan lớn mật, đang muốn đi đến thử xem, lập tức bị người bên ngoài ba chân bốn cẳng ngăn lại, nói: “Đừng đừng biệt, tuyệt đối đừng!!!”

    Người nọ không rõ vì sao: “Tại sao?”

    Người bên ngoài liền nói cho hắn: “Không được! Ngươi chưa từng nghe nói à? Tiên Nhạc không phải bị đánh bại à? Tại sao bại trận? Bởi vì xuất hiện dịch mặt người. Tại sao có dịch mặt người? Bởi vì có một ôn thần, chính là……”

    “Ôn thần?! Thật à?!”

    Lời vừa nói ra, ai cũng không dám tùy tiện, đám người vây quanh cái hố khổng lồ hình người kia phút chốc tản ra.

    Dù sao, cũng không ai biết được, vị tiền triều thái tử điện hạ này đến cùng đã xảy ra việc gì. Đâu có bằng chứng nào chứng minh y không phải ôn thần? Dính vào y sẽ mắc phải dịch mặt người? Hoặc là có thể trở nên xui xẻo tột độ? Hơn nữa, nhìn qua, cho dù không rút thanh kiếm này ra, y trông có vẻ cũng chẳng chết được, không biết rơi tự độ cao bao nhiêu, tiếng vang thật lớn như thế mà vẫn chưa chết, vậy thì tuyệt không phải là người bình thường rồi.

    Giây lát, có người khiếp vía thốt lên: “Chúng ta vẫn nên báo quan đi……”

    “Không phải nói vị thái tử điện hạ này đã phi thăng à? Báo quan cái đếch gì?”

    “Vậy nên làm gì bây giờ?”

    Mồm năm miệng mười, mồm năm miệng mười, cuối cùng, thương lượng chẳng ra được kết quả gì, chỉ có thể kêu người đi báo, những người còn lại, bọn họ cũng chẳng còn cách nào khác.

    Nằm à? Vậy thì cứ để hắn nằm đi đi chứ. Từng người dần dần tản đi.

    Như vậy, Tạ Liên cứ ngủ ở trong hố sâu hình người kia, nhìn đầu người nhốn nháo tứ phía vơi dần, biến mất. Xe ngựa vòng qua y cứ thế mà đi, trẻ con nô đùa trên đường lớn đều bị cha mẹ kéo về nhà, xa xa thỉnh thoảng vẫn có người đi ngang quang. Y trước sau diện vô biểu tình, không nói lời nào.

    Có một người bán nước không đành lòng, nhỏ giọng hỏi lão bà của mình đang trông quán: “Mặc kệ hắn như vậy mà được sao? Hay là cho hắn một chén nước đi?”

    Thê tử của người này do dự một chút, ngước nhìn bốn phía, nhỏ giọng: “……Thôi đi. Có thể thật sự là ôn thần đấy, ai biết áp quá gần thì có thể xảy ra việc gì.”

    Người bán nước này cũng do dự, nhìn sang tứ phía, một đám người bán hàng cũng đang theo dõi gã, vẻ mặt căng thẳng, giống như chỉ cần gã đi tới là sẽ kéo dài khoảng cách với gã ra, cuối cùng, cũng chưa dám đơn độc ra mặt, buông tha cho ý định này.

    Tạ Liên cứ như thế từ sáng sớm đường ngập nắng, nằm chết dí đến lúc mặt trời nóng rực giữa trưa, lại từ khi mặt trời lặn, nằm chết dí đến tận khuya.

    Trong lúc đó, người nhìn thấy y rất nhiều, đến gần y thì lại rất ít, càng chẳng có ai giúp y rút thanh kiếm ra.

    Đêm khuya, trên đường không có một bóng người, Tạ Liên nằm trên đất, lấy nền trời làm phông, tối tăm mù mịt, chỉ có vài ngôi sao nhấp nháy. Tạ Liên không biết suy nghĩ việc gì, chợt nghe truyền đến một trận cười chế giễu: “Ha ha ha ha…… Ngươi đang nằm ở đây làm gì?”

    Tạ Liên dưới hố khẽ cử động, nhưng mà, cũng không đứng dậy.

    Chủ nhân của âm thanh này đến thăm quá nhiều lần, y đã không còn phản ứng kịch liệt như vậy nữa. Mà vị chủ nhân của thanh âm không được y hoan nghênh kia chủ động đi đến, đứng phía trước Tạ Liên, cúi người xuống, thanh âm tựa hồ có chút tiếc nuối. Hắn cúi người, bảo: “Ngươi nằm ở đây chờ đợi điều?”

    Một tấm mặt nạ nửa khóc nửa cười hiện ra trước mặt y, vừa vặn che toàn bộ tầm mắt của Tạ Liên. Hai người mặt đối mặt, gần trong gang tấc, Tạ Liên lạnh lùng thốt: “Cút ngay, ngươi đang cản trở ta nhìn trời.”

    Bị bảo cút, Bạch Vô Tướng chẳng mảy may nghe theo, hắn cười, như trưởng bối dung túng trẻ nhỏ tùy hứng, càng thân thiết hơn, nói: “Bầu trời thì có gì đáng nhìn?”

    Tạ Liên đáp: “Đáng nhìn hơn ngươi.”

    Bạch Vô Tướng nói: “Cần gì tức giận như thế? Chiêu kiếm này không phải là ta đâm, lần này cũng không phải là ta đem ngươi bỏ ở nơi này, tất cả những điều này đều là do ngươi làm. Cho dù đạt được kết quả ngươi mong muốn hay không, cũng không thể nào trách ta được nhỉ?”

    Tạ Liên trầm mặc không nói gì.

    Bạch Vô Tướng lại nói: “Ngươi lãng phí một ngày ở đây là để chứng minh điều gì? Để thuyết phục bản thân điều gì?”

    Tạ Liên nói: “Liên quan gì đến ngươi.”

    Bạch Vô Tướng cười đến thương hại, nói: “Đứa nhỏ ngốc, ngươi cho rằng sẽ có người đến rút kiếm cho ngươi hay sao?”

    Chương 196

    Tạ Liên gay gắt đáp trả: “Ta biết sẽ không ai đến. Mắc mớ gì tới ngươi.”

    Bạch Vô Tướng thong thả hỏi ngược lại: “Vậy tại sao ngươi lại bày đặt đâm mình một kiếm? Giận hờn với ai sao? Hiện tại cũng không có người nào đau lòng vì ngươi đâu.”

    Tạ Liên tiếp tục đáp lại: “Ta tình nguyện. Mắc mớ gì tới ngươi.”

    Bạch Vô Tướng nói: “Giả sử có người tới giúp ngươi, ngươi định làm gì; không ai đến giúp ngươi, ngươi định làm gì?”

    “……”

    Tạ Liên mắng chửi: “Ngươi nói nhiều như vậy làm gì??? Ta nhổ vào! Mắc mớ gì tới ngươi, mắc mớ gì tới ngươi hả!!!”

    Lời nói của y càng ngày càng vô lễ thô tục, khẩu khí cũng càng lúc càng táo bạo, nhưng mắng đến mắng đi đều chỉ có thể mắng mấy chữ này, Bạch Vô Tướng giống như bị y chọc cho cười ha ha ra tiếng, than thở: “Thằng nhỏ ngốc.”

    Hắn quay người, nói: “Thôi. Dù sao cũng chỉ còn ngày cuối, cho ngươi ngốc lâu một chút vùng vẫy một chút cũng không sao. Dù sao cũng sẽ không có người lại đây cho ngươi một chén nước, hoặc là giúp ngươi cầm hắc kiếm này rút ra. Nhớ kỹ –“

    Bạch Vô Tướng lại nhắc nhở một lần nữa: “Ngày mai sau khi mặt trời xuống núi, nếu ngươi vẫn không phát động dịch mặt người, nguyền rủa sẽ giáng lên người ngươi đấy.”

    Tạ Liên im lặng nghe, không nhúc nhích.

    Ngày thứ ba, Tạ Liên vẫn nằm trong hố sâu hình người ở ngã ba đường kia, tư thế giữ nguyên không thay đổi.

    Đoàn người hôm nay cùng đoàn người ngày hôm qua cũng không có gì khác biệt, đều đi vòng qua y thật xa, tất cả đều đi đường của mình. Tuy rằng chuyện có quái nhân từ trên trời rơi xuống đã báo lên quan phủ, nhưng đối với người nghe nói rất có thể là ôn thần, hơn nữa cũng không phạm phải chuyện gì, chỉ là nằm như người chết, không chịu rời đi, quan viên đều miễn cưỡng nói qua mấy ngày nữa sẽ lại xem xét. Ý này nói thẳng ra chính là mặc kệ. Ai biết mấy ngày tới sẽ biến thành cái dạng gì?

    Có mấy đứa bé tò mò chạy tới, ngồi xổm ở mép nhìn người trong hố, lượm cái cành cây, lén lút đâm đâm chọc chọc, mà Tạ Liên lại như con cá chết không có một chút phản ứng. Bọn chúng cảm thấy mới mẻ không thôi, còn muốn thử ném thứ gì đó vào y thì bị cha mẹ phát hiện, mắng xối xả một trận xong xách cổ về nhà.

    Tiểu thương bán nước ngày hôm qua cũng liên tục nhìn về hướng bên này. Để ý T Liên một ngày một đêm đã không uống một giọt nước, trên môi khô khốc bong tróc một tầng da chết, tiểu thương nhìn mà thương xót, tựa hồ định múc một chén nước đưa ra, bỗng bị khuỷu tay lão bà chọc một cái, bát lật úp xuống, đành phải coi như không thấy gì.

    Không biết trời có phải hay không cũng muốn tới góp một chút náo nhiệt, qua buổi trưa, bắt đầu có từng hạt mưa nhỏ tí tách tí tách rơi xuống.

    Tiểu thương trên đường vội vã thu dọn sạp hàng, những người đi đường cũng la to mau mau về nhà, dồn dập chạy. Qua một hồi, mưa rơi xuống càng lúc càng lớn, khuôn mặt Tạ Liên bị nước mưa dội một lượt, càng lúc càng nhợt nhạt, cả người ướt đẫm.

    Thân ảnh bạch y nhân lặng yên không một tiếng động xuất hiện trước người Tạ Liên.

    Những người khác trên đường giống như không có chú ý tới bóng người quái dị này. Bạch Vô Tướng từ trên cao nhìn xuống y, nói: “Mặt trời sắp lặn rồi.”

    Tạ Liên trầm mặc không nói.

    Bạch Vô Tướng nói: “Ngươi cũng không phải ôn thần, nhưng bọn họ thà rằng tin ngươi phải, cũng không nguyện tin ngươi không phải; lúc trước ngươi nghịch thiên chống trời vì muốn mưa xuống Vĩnh An, thế nhưng bây giờ ngay cả một chén nước bọn họ cũng keo kiệt với ngươi; bách kiếm xuyên tâm, cũng chỉ vì hoàn toàn bất đắc dĩ, thế nhưng bây giờ chuyện đơn giản như giúp ngươi cầm một thanh kiếm rút ra bọn họ cũng không muốn làm, đều cho rằng việc đó rất khó khăn.”

    Hắn thương hại nói: “Ta đã nói với ngươi, sẽ không có ai giúp ngươi đâu.”

    Trong lòng Tạ Liên có âm thanh điên cuồng kêu to: Thừa nhận đi. Hắn nói đúng. Không có, không có, không có! Thật sự không có, không có một ai hết!
    Giống như nghe được tiếng gào thét trong lòng y, Bạch Vô Tướng tựa tiếu phi tiếu, đưa tay ra nắm chặt cán kiếm, nói: “Nhưng không sao. Bọn họ không giúp ngươi, ta sẽ giúp.”

    Nói xong, hắn hơi dùng sức, khoát tay một cái liền đem thanh hắc kiếm này rút ra khỏi bụng Tạ Liên, “Keng” một tiếng, vứt xuống bên cạnh y.

    Lập tức, nhân ảnh bạch y trong màn mưa nhẹ giọng cười, giống như hoàn thành mục đích nên lui thân, giao lại nhiệm vụ cho người y hệt hắn, sau biến mất.

    Sau khi rút ra thanh hắc kiếm, vết thương của Tạ Liên liền lộ rõ, bị mưa to bừa bãi giội rửa, cảm giác đau đớn tê dại lần thứ hai khuếch tán khắp người. Đây là cảm giác duy nhất của y vào thời điểm này.

    Đá bị đạp vang lên tiếng vỡ vụn, bỗng một tiếng đạp nước lao nhanh truyền đến, tựa hồ lại có người đi đường vội vã chạy mưa. Có điều, Tạ Liên đã không thể âm thầm để ý như lúc trước nữa.

    Y chậm rãi ngồi dậy, ai ngờ, mới vừa đứng lên đã nghe thấy một tiếng “A!!!” thảm thiết, một người ngay bên cạnh y té lộn mèo một vòng.

    Người kia vác trên lưng một thứ đồ rất lớn, trên đầu mang theo cái nón che mưa rộng vành. Đại khái là bởi vì mưa quá lớn nên hắn không thấy rõ trên đường có người đang nằm, đến gần Tạ Liên đột nhiên ngồi dậy mới phát giác ra, thêm vào hắn chạy trốn mưa cực nhanh, nên một té này rất nặng, cả người bổ nhào xuống mép hố hình người, tại chỗ chửi ầm lên: “TA THAO MẸ NGƯƠI!!!”

    Nón rộng vành bay lên, rổ sọt trên lưng cũng lật ra, một mảnh gạo trắng toát đổ hết xuống một chỗ. Người kia ngồi dưới đất ảo não đến độ kêu to, một cái tát vỗ mạnh xuống, khiến gạo cùng đất bùn ướt dầm dề bắn tung tóe lên mặt Tạ Liên. Hắn giận dữ không thôi, nhảy dựng cao ba thước, chỉ thẳng vào mũi Tạ Liên quát tháo: “Cái quái gì đây?! Lão tử nhọc nhằn khổ sở mệt muốn chết mới lời được ít tiền mua gạo, cứ như vậy mất cả rồi, còn ngã chảy máu môi nữa chứ! Bồi thường tiền!! Đừng có mà giả bộ chết, bồi thường tiền!!!”

    Tạ Liên trong mắt căn bản không có hắn, cũng không có ý định để ý tới. Người kia một mực không buông tha, một tay tóm lấy cổ áo Tạ Liên: “Ta hỏi ngươi, ngươi có phải muốn chết không?”

    Tạ Liên lạnh lùng thốt: “Phải.”

    Người kia xì xì nói: “Vậy con mẹ nó ngươi muốn chết thì lăn sang một bên yên lặng mà chết đi, ở giữa đại lộ chặn đường người khác lạm gì, chết cũng không an phận, đồ thiếu đạo đức!!!”

    Tạ Liên mặc hắn rung lắc cổ áo chính mình điên cuồng, mặt không hề có chút cảm xúc, cực kỳ tê dại.

    Mắng chửi đi, mắng chửi đi. Chẳng sao, cứ tùy tiện mắng chửi đi.

    Chẳng bao lâu nữa toàn bộ sẽ biến mất rồi.

    Mặt trời cũng sắp lặn rồi.

    Người kia nắm cổ Tạ Liên đòi y phải thường tiền, thấy không bồi liền đem y mắng lâm đầu cẩu huyết vẫn không hả giận, đẩy xô xô đẩy nửa ngày mới nhặt nón lá từ trên đất đeo lên, hùng hùng hổ hổ đi về phía trước. Tạ Liên bị hắn”bịch” một tiếng vứt về trong hố, dần dần, tiếng mưa rơi nghe được so với tiếng ầm ĩ còn lớn hơn.

    Đó là tiếng hàng ngàn, hàng vạn vong linh bị phong bế ở hắc bên trong hắc kiếm rít gào.

    Theo tà dương từng chút từng chút lặn về phía tây, ở trong đầu Tạ Liên chúng nó như đang lên cơn điên, vì sắp được tự do cùng báo thù mà hoan hô.

    Tạ Liên giơ lên một tay, bưng kín mặt.

    Giữa lúc y run rẩy duỗi ra một cái tay khác, muốn nắm lấy thanh kiếm này, bỗng nhiên, y phát hiện ra một chuyện kỳ quái.

    Mưa dường như ngừng rồi.

    Không đúng.

    Không phải hết mưa, mà là có thứ gì che phía trên đầu y, giúp y chặn cơm mưa to!

    Tạ Liên đột nhiên mở mắt ngẩng đầu, chỉ thấy trước mặt có một người đang ngồi xổm, đem nón trên đầu mình đặt sang đầu y.

    …… Lại là người khi nãy chửi y lên trời xuống đất!

    Hắn trừng đối phương, đối phương cũng trừng hắn, nói: “Ngươi trừng ta làm gì? Sao nào, mắng ngươi hai câu liền muốn chết luôn hả?” Ngưng lại nhổ bãi nước bọt, rồi lại nói tiếp, “Mang cái mặt khóc tang có thấy xúi quẩy không kia chứ?”

    “……”

    Người kia mới lúc nãy thôi còn bộc lộ khuôn mặt hung ác, giờ khắc này hồi tưởng lại thì có chút chột dạ, nói thầm vài câu, liền biện giải cho chính mình: “Được rồi được rồi, vừa nãy coi như ta không phải. Nhưng ta mắng ngươi cũng bởi vì ngươi đáng bị mắng, ai bảo tự dưng phát bệnh cơ? Nói câu nữa, có ai mà chưa từng bị mắng qua đâu?”

    Tạ Liên hai mắt trợn tròn, thốt không ra lời.

    Người kia mất kiên nhẫn nói: “Được được được được, coi như ta xui xẻo đi, không cần ngươi bồi thường nữa. Mà ngươi còn nằm ở nơi này làm gì? Lớn vầy rồi nhỏ bé gì nữa, muốn chờ cha mẹ tới kéo dậy hay sao hả? Lên lên lên lên.”

    Hắn vừa hối giục, vừa lôi lôi kéo kéo, đem Tạ Liên từ dưới đất kéo lên, dùng sức vỗ cả hai tay vào sau lưng y, nói: “Đứng lên, mau mau về nhà đi thôi!”

    Tạ Liên cứ như vậy được kéo dậy khỏi cái hố hình người, xong bị hai bàn tay kia đập đến suýt té trở lại mặt đất, sững sờ rồi lại sững sờ. Chờ lúc y phục hồi lại tinh thần, người kia đã sớm đi mất rồi.

    Chỉ còn mỗi chiếc nón lá rộng vành đội lại trên đầu, như một lời nhắc nhở ấm áp, mới vừa rồi không phải là ảo giác, y thật sự được người kéo ra.

    Không biết qua bao lâu, Bạch Vô Tướng lại xuất hiện ở phía sau y.

    Lần này, hắn không nở nụ cười, ngữ khí cũng không còn điềm nhiên tự đắc như trước, ngược lại mơ hồ có chút chậm chạp cùng bất an, hỏi, “Ngươi đang làm gì ở đây?”

    Mưa còn ào ào rơi xuống đất, Tạ Liên đội trên đầu chiếc nón lá rộng vành mà người nọ đưa, tuy rằng người đã sớm bị nhiễm ướt, bù lại gương mặt không dính chút nước mưa nào.

    Nhưng mà, gò má của y vẫn ướt đẫm như cũ.

    Thấy Tạ Liên không có đáp lời mình, Bạch Vô Tướng lại trầm giọng nói: “Mặt trời sắp sửa lặn, mau cầm kiếm của ngươi đi, bằng không, ngươi biết sẽ phát sinh ra chuyện gì rồi đấy.”

    Tạ Liên cũng không quay đầu lại, nhẹ giọng chửi: “Ta thao mẹ ngươi.”

    Ngữ khí Bạch Vô Tướng mang theo tia lạnh lẽo: “Ngươi vừa nói cái gì?”

    Tạ Liên chuyển hướng hắn, bình tĩnh nói: “Ngươi nghe không rõ sao? Vậy thì ta lặp lại lần nữa.”

    Đột nhiên y bay lên cao, giơ chân đạp một cú lôi đình vào Bạch Vô Tướng, khiến cả thân thể hắn bay về đằng sau mấy trượng!

    Một cước hạ xuống đất, Tạ Liên lấy một tay bịt vết thương, tay kia chỉ về phía Bạch Vô Tướng vừa bay ra, dùng âm thanh lớn nhất của mình toàn lực mắng: “Ta thao mẹ ngươi!!! Ngươi cho rằng ngươi là ai mà dám nói chuyện với ta như vậy?! Ta đây chính là thái tử điện hạ, rõ chưa!!!”

    Trên gương mặt y lúc này, hai hàng nước mắt đã tràn mi tuôn rơi.

    Một người. Chỉ cần một người.

    Thật sự, chỉ cần một người thôi, là đủ rồi!

    Chương 197

    Bạch Vô Tướng bị y đạp bay, trở mình trên không trung hai vòng rồi vững vàng đáp xuống đất, miệng quát lớn: “Ngươi điên rồi?!”

    Hắn phẫn nộ!

    Từ trước tới nay, đây là lần đầu tiên Tạ Liên thấy phản ứng của hắn gợn sóng mãnh liệt đến vậy, điều này làm y rất khoái ý, đưa tay tóm lấy thanh hắc kiếm cắm trên đất, đáp: “Ta không điên, ta chỉ là trở về!”

    Một cước vừa rồi là hoàn toàn bất ngờ không kịp phòng bị, giờ thì tấn công chẳng dễ dàng nữa. Bạch Vô Tướng thân ảnh lúc ẩn lúc hiện, lạnh giọng nói: “Ngươi…… Đã quên sao? Cha mẹ ngươi rời đi thế nào, quốc dân đối xử với ngươi ra sao, còn cả tín đồ quay lưng với ngươi nữa! Chỉ vì một tên qua đường nhỏ nhoi! Mà ngươi liền đem tất cả quên sạch?!”

    “Ta chưa quên! Thế nhưng ——”, Y lập tức vung ra một chiêu kiếm, mang theo mười phần phẫn nỗ quát, “Mắc mớ gì tới ngươi!!!”

    Bạch Vô Tướng dùng một động tác đã bắt được mũi kiếm, tay siết thật chặt, máu tươi ròng ròng chảy xuống, đến mức khớp xương cũng phát ra tiếng kèn kẹt.

    Hắn có chút không khống chế nổi, không thể tin được chuyện gì đang diễn ra, miệng lầm bầm: “…… Phế vật, phế vật! Ngươi thực sự là phế vật! Đến bước này rồi còn có thể đổi ý, còn có thể quay đầu!”

    Tạ Liên dùng lực ép kiếm xuống, nghiến răng nghiến lợi nói: “…… Ngươi, khiến ta buồn nôn, vì lẽ đó, ta tuyệt đối sẽ không biến thành một tên ghê tởm như ngươi!”

    “……”

    Bạch Vô Tướng tựa hồ thoáng tỉnh táo lại, dần bình ổn lại ngữ khí ban đầu, thở dài thườn thượt: “Ngươi, cũng chỉ là đang giãy chết mà thôi. Đã quên mất lời ta nói trước đó rồi sao?”

    Tạ Liên thở một hơi, Bạch Vô Tướng chậm rãi nhấn vào từng câu từng chữ: “Vong Linh chiến trường, bị ngươi triệu hồi, hiện tại, cũng đã muộn mất rồi. Chúng nó, không thể chống đỡ nổi nữa!”

    Trong cơn mưa như trút nước, thanh hắc kiếm trên tay Tạ Liên vang lên tiếng ong ong sắc bén, đâm nhói vào lỗ tai lẫn cả trong đầu y. Bạch Vô Tướng tiếp tục: “Ngươi định làm thế nào đây? Có đáng giá không? Khiến…những người này, chịu đựng vạn thế nguyền rủa?”

    Từ lúc đạp hắn một cước, Tạ Liên vẫn nằm trong trạng thái huyết dịch sôi trào, đầu nóng tim lạnh, lời nói thay bằng vung kiếm, giữ vững chủ ý ban đầu, cũng không muốn đề cập tới chuyện sau đó phải làm sao. Nên khi nghe hắn hỏi như vậy, Tạ Liên có chút bối rối không biết nên trả lời thế nào: “Ngươi chắc không biết ta định làm gì rồi. Cho ngươi biết, bước đầu tiên, chính là xử ngươi!”

    Bạch Vô Tướng hừ lạnh một tiếng: “Không biết tự lượng sức mình!”

    Hắn vừa dứt lời, Tạ Liên bỗng cảm thấy thân thể nhẹ bẫng, cả người bay lên cao.

    Y nhanh chóng bình ổn tinh thần tìm kiếm trọng tâm, nhưng trọng tâm còn chưa tìm ra, phía trên đã lóe lên một thân ảnh trắng xóa, một đòn mạnh mẽ giáng xuống. Tạ Liên tựa như một quả cầu sắt bị người ném xuống, một tiếng vang thật lớn, cả người đập sâu xuống mặt đất.

    Nếu ban đầu trong lòng Tạ Liên còn ôm ba phần may mắn, tích cực suy nghĩ “bạo phát một hồi chắc có thể thắng”, thì một đòn này hạ xuống xong, y liền triệt để thanh tỉnh.

    Không thắng được!

    Quá mạnh mẽ, tên này đối với y mà nói, chính là áp đảo hoàn toàn!

    Tạ Liên chưa từng nghĩ có người nào đối đầu với mình sẽ “áp đảo hoàn toàn”, chỉ có những lúc đối đầu với Quân Ngô, suy nghĩ này mới tình cờ né qua nháy mắt. Quân Ngô mạnh là thật chứ không phải giả, nhưng hắn còn biết khắc chế ở mức độ nhất định, dù thả lỏng vẫn đem lại cảm giác cường thế, cùng Bạch Vô Tướng tuyệt nhiên không giống. Bên trong tên này cường hãn, còn mang theo một luồng hung khí sát ý ác liệt.

    Vì lẽ đó, chỉ cần một chiêu, Tạ Liên liền biết mình tuyệt đối đánh không thắng Bạch Vô Tướng. Sợ rằng chỉ có Quân Ngô mới cùng đẳng cấp đối chọi với tên này.

    Nhưng hiện tại lời nói của y chẳng thể truyền đạt tới Quân Ngô, vì căn bản không có cách nào để truyền cả!

    Một cước bất ngờ, đôi ủng trắng như tuyết đạp trúng ngực Tạ Liên, hắn điềm nhiên nói: “Từ lúc vừa mới bắt đầu, cũng là bởi vì ngươi không biết tự lượng sức mình, mơ mộng hão huyền, cho nên mới đưa đến tất cả những chuyện này!”

    Tạ Liên bị đạp tới ngũ tạng lục phủ, cả người đau đớn co lại, không nén được phun ra một ngụm máu tươi, thốt lên: “Không. Không phải ta!”

    Bạch Vô Tướng: “Gì cơ?”

    Tạ Liên đưa tay gắt gao túm lấy giày của hắn, dù tầm nhìn tối đen nhưng hai mắt vẫn rực sáng: “Là ngươi mang đến dịch mặt người. Là ngươi đưa đến tất cả những chuyện này!”

    “……”

    Bạch Vô Tướng hừ một tiếng: “Có lẽ đi. Nếu như ngươi cứ nhất định muốn nói như vậy.”, Lập tức, hắn lại mỉm cười, “Nhưng rõ ràng, nếu như không phải ngươi không biết tự lượng sức mình, mưu toan nghịch thiên, thì ta sẽ không xuất hiện tại cõi đời này. Ta là thuận theo mệnh trời mà sinh ra.”

    Lửa giận trong mắt Tạ Liên không những không bị mưa to xối tắt, trái lại thiêu càng lúc càng vượng. Y nói: “Ngươi bớt tự cho mình là đúng đi! Không cần ngươi dạy, chính ta sẽ tự học. Nếu như ngươi đại biểu cho mệnh trời, như vậy, thứ mệnh trời này, nên bị phá hủy!”

    Chân trời sấm rền cuồn cuộn, cuồng phong gào thét. Thanh âm Bạch Vô Tướng dần trầm thấp lại.
    Hắn nhẹ giọng nói: “Ta dốc lòng dạy dỗ cho ngươi như vậy mà ngươi lại ngu xuẩn mất khôn. Thái tử, ta sắp hết kiên nhẫn.”

    Tạ Liên ho khan vài tiếng, Bạch Vô Tướng nói tiếp: “Bất quá cũng không có gì khác biệt, trái lại ngươi đã đánh thức chúng nó rồi, chỉ còn bước cuối cùng mà thôi. Mà bước cuối cùng này, để ta giúp ngươi.”

    Tạ Liên cảnh giác hỏi: “Ngươi định thế nào?”

    Bạch Vô Tướng cúi người xuống, nắm lấy tay Tạ Liên, đem thanh hắc kiếm mạnh mẽ nhét vào trong tay y, dùng sức nắm chặt, giơ kiếm lên trời!

    Bầu trời đánh xuống một tia sét xám bạc, truyền tới đỉnh mũi kiếm, rồi quay ngược trở lại. Mây đen dày đặc bắt đầu khuấy lên, toàn bộ bầu trời Vĩnh An xuất hiện một biển mây đen kịt, vô số khuôn mặt, bàn tay, hình người toàn vẹn sôi trào, giống như đang rời khỏi địa ngục đi lên trời.

    Cùng lúc đó, mặt trời cũng lặn.

    Tạ Liên nằm trên mặt đất, trong mắt hiện ra hình ảnh mây đen cuồn cuộn cùng sấm vang chớp giật, Bạch Vô Tướng xô y ra, đồng thời thanh hắc kiếm cũng “keng” một tiếng rơi xuống.

    Từ biển mây truyền đến tiếng gào thét rít gào tựa như thiên quân vạn mã, trận chiến này có thể nói là hủy thiên diệt địa, bên trong phố lớn ngõ nhỏ, rất nhiều người đều bị kinh hách chạy ra, tay cầm dù mặt ngơ ngác, dồn dập hỏi nhau: “Làm sao vậy?” “Ầm ĩ chuyện gì thế?” “Ối mẹ ơi!! Nhìn trên trời kìa?! Có phải mặt người không thế?!” “Thiên hạ đại loạn, điềm báo thiên hạ đại loạn a!”

    Tạ Liên mang theo gương mặt đầy bùn bẩn, từ trên mặt đất lảo đảo bò dậy, quát to: “Trở lại! Trở về nhà mau!!Đừng có đi ra! Mau trở về, chạy nhanh lên!!!”

    Dịch mặt người, lại một lần nữa bạo phát!

    Tạ Liên ở chỗ này ra sức phất tay, Bạch Vô Tướng đúng gần đó nhẹ giọng mỉm cười. Tạ Liên đột nhiên quay đầu lại, trợn mắt nhìn hắn. Bạch Vô Tướng hai tay lung tay áo, khí định thần nhàn mà nói: “Hà tất phải tức giận như vậy? Dù sao ngươi cũng chẳng thể quay đầu được, không bằng hảo hảo lĩnh hội trận báo thù thơm ngọt đi. Cứ thoả thích thưởng thức, đây là kiệt tác của ngươi.”

    “……” Tạ Liên nói, “Ngươi, cho rằng ta không còn cách nào sao?”

    Bạch Vô Tướng đáp: “Nếu như ngươi còn có biện pháp, vậy thì xin mời?”

    Tạ Liên hít sâu một hơi, một tay tóm lấy thanh hắc kiếm trên đất, đi tới chỗ đám người ở rìa đường phía trước.

    Tất cả mọi người đều nhận ra đây là thái tử tiền triều đã trên đường nằm hai ngày, bộ dáng quỷ không ra quỷ, thần không ra thần, người không ra người, dồn dập cẩn trọng lùi về sau. Tạ Liên hô lên: “Tất cả đứng lại!”

    Chẳng biết vì lí do gì, tuy rằng người trước mặt toàn thân bùn đất, nhưng lại xuất hiện một luồng khí thế kì quái, mọi người quả thực liền đứng lại. Tạ Liên hỏi bọn họ: “Nhìn thấy thứ trên trời kia không?”

    Mọi người đều gật đầu, Tạ Liên giải thích: “Những thứ kia, là oán linh dấy lên dịch mặt người, rất nhanh thôi loại ôn dịch này sẽ bạo phát lần hai!”

    Biển mây đen kia thực sự doạ người, vì thế chẳng cần dùng nhiều lời, tất cả đều điên cuồng tin tưởng, hốt ha hốt hoảng: “Người, dịch mặt người?!” “Làm sao lại tới nữa rồi?” “Chẳng lẽ thực sự là……”

    Có người hoang mang lo sợ, có người xoay mình bỏ chạy, nhưng tuyệt đại đa số, vẫn là lo sợ bất an mà đứng im tại chỗ, chờ đợi y nói thêm điều gì đó. Tạ Liên không mở miệng nữa, chỉ cầm thanh kiếm lên, tiến lên phía trước một bước.

    Thấy y cầm hung khí sáng loáng, mọi người nhất thời sợ hãi lui về sau mấy thước, Tạ Liên quát lên: “Cầm!”

    “……”

    Mọi người khiếp đảm nói: “…… Làm gì?”

    Trong màn mưa, Tạ Liên giơ kiếm, trầm giọng nói: “Muốn các ngươi dùng thanh kiếm này đâm ta, sẽ không nhiễm phải dịch mặt người.”

    “……”

    Nụ cười Bạch Vô Tướng đứt đoạn mất một hồi.

    Giây lát, hắn vẫn bình tĩnh lên tiếng: “Thái tử, ngươi điên rồi?”

    Mọi người cũng ngơ ngác: “chuyện này….nói cái gì vậy?”

    “Hắn điên rồi sao?”

    “Cầm kiếm đâm hắn? Nói thật đấy hả? Hắn muốn làm gì?”

    Đoàn người hết thảy tan tác, Bạch Vô Tướng bùng nổ một trận cười to: “Ngươi mất trí hay là chưa nếm đủ tư vị bách kiếm xuyên tim đây? Không đúng, lần này, chỉ sợ là muốn nếm lại vạn kiếm xuyên tim rồi. Mở to hai mắt ra mà nhìn trời cẩn thận đi!”

    Hắn đột nhiên không cười nữa, tay chỉ lên trời: “Oán linh, đã bao trùm toàn bộ Vĩnh An! Nói cách khác, nếu ngươi muốn ‘cứu vớt chúng sinh’, tất nhiên phải để cho cả Vĩnh An mỗi người đều đến đâm ngươi một kiếm, trong vòng một ngày ngươi liền biến thành bãi thịt nát! Cách làm ngu xuẩn kiểu này có gì khác so với lúc ngươi nghịch thiên cầu mưa? Ngươi cho rằng ngươi cứu nổi sao?”

    Tạ Liên đưa lưng về phía hắn, trả lời: “Một ngày không được thì một tháng, một tháng không được, liền hai tháng, ba tháng! Cứu không được mười nghìn người, vậy thì cứu nghìn người, cứu không nổi nghìn người, đành cứu một trăm, rồi mười người, cho dù chỉ là một!!!”

    Bạch Vô Tướng cả giận thốt lên: “Ngươi tại sao hả?!”

    Tạ Liên hai tay giơ kiếm, rống to: “Không tại sao hết! Bởi vì ta muốn!!! Coi như nói cho ngươi……”

    Y hơi quay đầu lại, khinh bỉ nói: “—— ngươi cái loại phế vật cũng sẽ không hiểu.”

    “……”

    Ngôn ngữ ánh mắt ẩn chứa khinh bỉ xem thường quá mức rõ ràng, cũng quá mức khắc cốt, Bạch Vô Tướng tựa hồ không tự chủ nổi nữa, ngữ điệu khẽ lên cao: “Ngươi, gọi ta là gì?”

    Tạ Liên không để ý đến hắn nữa, bình tĩnh mà chuyển hướng mọi người, nói: “Đâm một kiếm là không sao, ta sẽ không chết, hai ngày nay các ngươi đều đã thấy được. Thế nhưng một người chỉ được một lần, hơn nữa không cho phép xằng bậy, tất cả phải nghe ta, ai dám trái lệnh ta đánh vỡ tung đầu người đấy. Tin một điều rằng, một tay này của ta có thể đánh vỡ nát một trăm người các ngươi.”

    Bạch Vô Tướng không thể tin nổi: “Ngươi dám đem mình cho lũ phế vật làm nước mất nhà tan, lại còn gọi ta phế vật?”

    Mọi người nào dám tiếp nhận kiếm trong tay Tạ Liên, không dám nhận nhưng cũng không dám chạy. Bạch Vô Tướng bị y ngó lơ, càng thêm tức giận, lạnh lùng thốt: “…… Tốt. Vậy ta sẽ tận mắt xem cái loại khư khư cố chấp như ngươi đem mình biến thành hình dáng gì. Nhưng bất luận kết cục ra sao, đều là ngươi tự tìm lấy, cũng đừng đến cuối cùng lại tan vỡ khóc lên, nói hối hận rồi lại tới tìm ta.”

    Đẩy xô xô đẩy một lát, mây đen trên trời ngày càng trầm, phảng phất liền muốn sụp xuống, vô số tiếng thét vẫn còn bên tai, rốt cục có một người cha sợ đến không chịu nổi, kéo một đứa bé tới đón kiếm, nói: “Ta, ta trước tiên mang vợ con thử một chút……”

    Người bên ngoài cũng còn đang do dự, thấy thế cả kinh nói: “Ngươi muốn thử thật đấy hả?!”

    Người cha này kỳ thực cũng do dự, nhắm mắt lại: “Chuyện này…… Này, hắn thật sự sẽ không chết a! Xin lỗi, đại huynh đệ thật sự xin lỗi! Ta Tiểu Bảo……” Nói đoạn, hắn dùng tay che khuất hai mắt đứa bé trong lồng ngực, cho nó bắt lấy thanh hắc kiếm. Bạch Vô Tướng cũng không can thiệp, chỉ đứng một bên cười lành, Tạ Liên hơi nắm tay, chờ đợi cơn đau đớn kéo tới, trong lòng tự nhủ: không có chuyện gì đâu, đã đau nhiều lắm rồi, rất nhanh sẽ quen thôi.

    Ai ngờ, lúc thanh hắc kiếm đang định đâm vào bụng y, bỗng leng keng một tiếng, bị người đánh rớt.

    Tạ Liên chưa đợi thấy cơn đau nhức kéo đến, nhưng lại nghe rõ một thanh âm “Không được!!”

    “……”

    Y nghiêng đầu nhìn sang. Người vừa đánh rơi hắc kiếm này, lại là một tiểu thương bán nước!

    Tiểu thương này lẫn trong đám người, tựa hồ không nhìn nổi, đứng ra nói: “Ta nói này, thật sự không tốt đâu. Các ngươi nhìn bụng y đi, nếu máu tràn ra, liệu còn có thể sống nổi không? Coi như không có chết, nhưng vẫn sẽ chảy máu đi chứ?”

    Người cha này sầu mi khổ kiểm ấp ủng: “Chuyện này…… Chuyện này……”

    Vợ người bán nước từ trong đám người len lén kéo áo hắn, thấy thế tiểu thương quay đầu lại quát khẽ: “Đừng kéo, có chuyện gì trở về rồi nói!” Xong xuôi lại quay sang nói tiếp, “Huống hồ cũng không biết liệu đâm xong có tránh được bệnh hay không, vẫn là đừng mù quáng đâm bừa chứ?”

    Người cha chỉ trời nói: “Nhưng là, lập tức……”

    Lúc này, tiểu nhi trong lồng ngực hắn òa khóc lên, tiểu thương lập tức chỉ nó nói, “Ngươi xem ngươi xem, nghe ngươi nói cầm kiếm đâm người, con trai ngươi sợ đến phát khóc kia kìa!”

    Quả nhiên, tiểu nhi một bên oa oa khóc lóc, một bên đem hắc kiếm trong tay vứt xuống mặt đất, đại khái cũng không hiểu phụ thân nó muốn làm gì, chỉ là cảm thấy sợ sệt. Đến đây, tâm tư người cha nọ lập tức bị đánh rớt, ôm nhi tử quay lại trong đám đông. Có mấy người từ lâu đã nóng lòng muốn thử, nhưng thấy người thứ nhất gặp khó, người sau tự nhiên cũng không tiện nói ra, liền ở trong đám người hô: “Không nghe thấy hắn nói sao? Dịch mặt người sắp trở lại rồi đấy! Hắn là ôn thần a, thứ trên đỉnh đầu kia đều là hắn mang tới!”

    Tiểu thương kia phản bác, “Nếu như y là ôn thần, sẽ không bao giờ tự nguyện làm loại chuyện này, đúng chứ?”

    Hắn đang nói, mấy người bị đâm chọc có cảm giác nhịn không được: “Ngươi cũng biết là hắn tự nguyện, vậy còn vấn đề gì nữa? Hay là ngươi muốn tất cả cùng chết???”

    “Ngươi bán nước của ngươi là được rồi, bình thường toàn thiếu cân mốt cân hai vào lúc này ra oai cái gì……”

    Lão bà tiểu thương hồi nãy vẫn còn lén lút kéo hắn, nghe thấy câu như thế lập tức bùng nổ, mặt đỏ bừng mắng: “Thiếu cái mẹ chó nhà ngươi, ai thiếu cân mốt cân hai?! Lăn ra đây nói lại lần nữa?!”

    Đối phương lập tức rụt cổ. Tiểu thương này mặt cũng đỏ bừng, lập tức mạnh miệng: “Ta nói a! Y tự nguyện hay không tự nguyện là chuyện của y, chúng ta có làm hay không là việc của chúng ta chứ! Loại chuyện lấy đao đâm người, không phải nói liền làm! Nếu như hai ngày nay ta cho y một chén nước, thì ta có thể đến nắm cái kiếm kia a, thế nhưng…… Ta còn chưa cho! Ai cho? Cái kiếm này…… Ta ngược lại cầm không nổi!”

    Chương 198: Hết quyển 4

    Nghe hắn nói như thế, tất cả mọi người đều rơi vào trạng thái trầm mặc. Bởi vì hắn đã chọt đúng điểm chết, hai ngày nay, thật sự không có dù chỉ một người tới giúp Tạ Liên, tiểu thương kia tốt xấu gì cũng có ý định đưa nước, chỉ là đưa không thành thôi, còn những người khác, căn bản ngay cả ngó tới cũng không muốn!

    Rất nhanh liền có người reo lên: “Vậy đến cùng phải làm gì bây giờ? Không đâm thì ngươi bày cách ra đi!”

    Mắt thấy đoàn người lại sắp sửa rối loạn, còn có người liều mạng chen lên phía trước, lúc này, bỗng một thanh âm quát to: “Ai làm phiền đấy? Còn dám nhao nhao ầm ĩ, lão tử liền tặng một đao!”

    Vừa nhìn, thì ra là đầu bếp mập hôm nọ, Tạ Liên còn tưởng hắn muốn tới rút kiếm. Ai ngờ, hắn tựa như bị chọc giận, hùng hổ bước tới: “Vị lão đệ này nói rất đúng! Ngày hôm qua nếu không phải mấy người này một mực cản ta không cho ta đi tới, ta còn suýt chút nữa được đem kiếm rút lên đây! Chính ta hiện tại không nhúc nhích, vậy sao mấy người… cản ta ngược lại gào to nhất thế? Ta nhổ vào, các ngươi cũng xứng? Mặt dày vô liêm sỉ chưa từng thấy mà!”

    Đầu bếp này cơ thể thô to, âm thanh vang dội, lúc nổi nóng còn chộp lấy một cái dao thái rau, tựa hồ mới từ trong phòng bếp đi ra ngoài, mấy người lớn tiếng nhất ban nãy… lập tức không dám ho he câu nào. Có vài người không hay biết gì về chuyện xảy ra hai ngày nay, sau khi tìm người hỏi thăm rõ ràng, thâm tâm liền cả kinh thốt lên: “Không phải chứ? Các ngươi không có lấy một người đi tới?”

    “Phải đấy, cứ để hắn nằm hai ngày ở đó sao? Một người đỡ dậy cũng không có?”

    Bị xỏ xiên như vậy có người không chịu nổi nữa, đáp trả, “Đừng ra vẻ làm người tốt nữa, nếu như lúc đó ngươi ở đây chắc gì đã dám đi lên hỗ trợ, toàn thả ngựa sau pháo*. Đừng quên một khi những quỷ vật kia rơi xuống, các ngươi một cọng tóc cũng chạy không thoát!”

    *Thả ngựa sau pháo: Việc xảy ra rồi mới lên tiếng/hành động, chẳng có tác dụng gì cả.

    “Ha, ta nói cho ngươi biết, nếu lúc đó ta ở đây, chắc chắn sẽ đi tới rút kiếm hộ hắn!”

    “Việc cũng xảy ra rồi, nói thì dễ lắm……”

    “Khoan khoan! Các ngươi tranh cãi quái gì, vấn đề hiện tại không nằm ở rút kiếm hay không rút!”

    Tranh nhau liên miên, hai nhóm người bắt đầu ầm ĩ nhốn nháo cả lên, mưa cũng đã dần dần nhỏ lại. Nhưng mà, mây đen trên đầu tụ ngày càng nồng, ép hơn trăm người phía dưới thở không nổi. Đột nhiên, những tiếng kêu sợ hãi từ trong đám người bùng lên, có mấy ngón tay chỉ trời: “Đến rồi!!!”

    Tạ Liên cũng theo đó mà ngẩng đầu. Sau thấy những mặt người lăn lộn trong mây đen đột ngột bạo động, kéo thành cái “đuôi” thật dài, trông như sao băng màu đen đang cấp tốc rơi!

    Dịch mặt người đến rồi!

    Tất cả đều hoảng hốt, cuống tay cuống chân, có người thì nhanh chân chạy trốn, có người lại lẩn vào trong phòng, cũng có vài tên đi nhặt thanh hắc kiếm. Nhưng toàn bắt hụt, bởi thanh kiếm vừa bị đánh rơi kia chẳng biết lúc nào đã biến mất tăm.

    Tạ Liên vừa bị mọi người làm chấn kinh, hiện tại mới phát giác ra chuyện này, nhanh chóng hỏi: “Kiếm đâu?! Ai cầm đi?!”

    Không ai rảnh rỗi mà trả lời, tất cả mọi người đều đang chạy như điên về bốn phía. Nhưng bọn họ nào có nhanh bằng tốc độ oán linh rơi. Rất mau chóng, bốn phương tám hướng lần lượt truyền đến tiếng kêu thảm thiết của người chết cùng oán linh rít gào!

    Những oán linh kia đuổi kịp người sống liền hóa thành làn khói đặc đen sì cuồn cuộn, dây dưa không ngớt, không để lọt chỗ nào, chậm rãi hòa vào thân thể bọn họ. Tạ Liên ra sức xua đuổi, nhưng oán linh chung quy quá nhiều, một mình y căn bản đuổi không xong. Mắt thấy vô số người ở trước mặt bị đuổi đến gào khóc thảm thiết, đôi phu thê bán nước cùng đầu bếp mập cũng bị khói đen cuốn lấy lăn lộn khắp trên đất, mà Bạch Vô Tướng ở cách đó không xa, đang cười gằn không ngừng nghỉ, chỉ khoanh tay đứng nhìn.

    Tạ Liên vừa giận vừa vội, quyết tâm liều mạng, quay phắt về phía oán linh dầy đặc nhất quát: “Này –!”

    Y dù sao cũng là người xúi giục chúng tỉnh lại, gọi lớn như vậy, những thứ đó rất tự nhiên liền chú ý đến y. Tạ Liên mở rộng hai tay hướng về phía chúng, gọi: “Đến phía ta, đến phía ta mau!”

    Những oán linh đang quấn lấy người sống do do dự dự, cân nhắc có nên tới hay không, còn những oán linh khác trong không trung lập tức thay đổi phương hướng, bám nhau đánh tới Tạ Liên.

    Thành công rồi!

    Nhịp tim Tạ Liên bỗng chốc đình chỉ. Y không hề biết sẽ phát sinh ra cái gì, cũng không biết chính mình sẽ biến thành thế nào. Y chỉ dựa vào luồng nhiệt huyết dâng trào trong đầu, cảm thấy một điều rằng, vì tên đê hèn kia vẫn ở đây, nên dù có bị đánh cho sưng mặt sưng mũi, y cũng tuyệt nhiên không thể lùi bước; coi như có trăm, ngàn vong linh, y cũng sẽ đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi!

    Ngươi muốn nhìn thấy ta tự buồn bã, tự oán hận, tự giận chính mình sao?

    Không có đâu!!!

    Vĩnh viễn sẽ không!!!

    Sóng đen đầy trời đất bao vây lấy Tạ Liên, một oán linh kêu khóc xuyên qua thân thể của y, trong phút chốc, tâm Tạ Liên phảng phất như bị đông cứng thành một khối, cả người run lên. Ngay sau đó, lần lượt là con thứ hai, con thứ ba……

    Những thứ này như đao phong kiếm khí đột ngột xuyên qua thân thể Tạ Liên, mỗi một lần lấy đi của y mấy phần nhiệt độ, Tạ Liên sắc mặt càng ngày càng trắng xám, nhưng vẫn thủy chung kiên trì không lui bước.

    Lúc này mới có mấy trăm con, nên y có thể kiên trì trong chốc lát, tiếp đó sẽ đến ngày càng nhiều. Mây đen đầy trời kia, tất cả đều là oán linh!

    Tạ Liên nhắm chặt mắt lại, đã sớm chuẩn bị lấy sức của mình, gánh chịu hết thảy lửa giận oán linh. Ai ngờ, tiếp đó chúng lại chậm chạp mãi không chịu đến. Dưới cơn nghi hoặc, y mở mắt ra, chợt phát hiện, sóng đen khắp trời đất vây quanh mình đều đã biến mất rồi.

    Bởi vì, chúng nó đều hóa thành một luồng khói cuồn cuộn, bị hướng khác hút đi mất!

    Trong kinh ngạc, Tạ Liên quay đầu nhìn tới. Chỉ thấy phía cuối con đường có Hắc Y Võ Giả đứng đó, mà trong tay hắn, đang nắm một thanh trường kiếm màu đen.

    Vô Danh?

    Tạ Liên đã nhắc nhở hắn từ trước, để y tự mình đi ra, chỉ cần chờ đợi y phát động dịch mặt người thôi, vậy tại sao hắn lại xuất hiện ở chỗ này, vào đúng lúc này?!!

    Chính Tạ Liên cũng không rõ ràng tình huống hiện tại, càng không biết Hắc Y Võ Giả tới làm gì, sửng sốt một lúc, y lập tức chạy tới phía hắn, vừa chạy vừa hô: “Chờ chút! Ngươi đang làm gì ở đây? Chớ có đụng lung tung đấy! Trả thanh kiếm cho ta!”

    Vô Danh tựa hồ nghe được tiếng gọi của y, khẽ ngẩng đầu. Tạ Liên không nhìn được mặt thật của hắn, chỉ thấy mỗi tấm mặt nạ tươi cười. Thế nhưng, trong lòng y lại xuất hiện một cảm giác kì quái.

    Y cảm thấy dưới lớp mặt nạ của Vô Danh, tựa hồ thật sự mỉm cười.

    Nhưng mà, cảm giác này chỉ thoáng qua. Dòng xoáy khổng lồ màu đen cùng tiếng rít gào lẫn vào thành một trận gió bão, tất cả hội tụ hướng về bên kia, trong nháy mắt đem Hắc Y Võ Giả nuốt trọn.

    Một khắc đó, Tạ Liên nghe được tiếng kêu thảm thiết như tan nát cõi lòng.

    Y dường như đã từng nghe qua thanh âm này ở đâu đó. Nhất định đã nghe thấy ở đâu đó!

    Đau. Đau đến tận xương tủy, đau đến sống không bằng chết, đau đến cả người tê liệt, đau đến đầu gối quỳ rạp xuống đất, hai tay ôm đầu kêu thảm thiết: “A a a a a a a a a!!!”

    Cơn đau bạo phát trong lòng tới bất chợt, đi cũng bất chợt, không biết qua bao lâu, bốn phía dần yên tĩnh trở lại, Tạ Liên hai tay đang ôm đầu thẫn thờ buông xuống.

    Y hơi thất thần ngẩng đầu nhìn quét qua, bốn phương tám hướng người người nằm ngang dọc tứ tung, đại đa số đều hôn mê bất tỉnh, oán linh quấn quít lấy bọn họ lúc trước biến mất thật rồi.

    Cảnh tượng này khiến y mê man không ngớt. Dịch mặt người làm sao vậy? Chúng oán linh làm sao vậy? Chính y cũng làm sao vậy?

    Dòng khí đen đã sớm tan thành mây khói. Mà nơi Vô Danh vừa đứng thẳng, chỉ còn dư lại một thanh hắc kiếm nằm dưới đất, bên cạnh mũi kiếm, rơi một đóa hoa nhỏ bị bỏ lại.

    Tạ Liên lảo đảo bò dậy, đi lên phía trước, cầm lấy hoa cùng kiếm.

    Y sờ sờ mặt mình, nhìn cánh tay, không cảm thấy chỗ nào bị biến dạng, không giống như vừa chịu phải lời

    nguyền rủa lợi hại. Chính lúc đang trong cơn mê man, bỗng từ phía sau cất lên một thanh âm nhẹ nhàng: “Ồ.”

    Tạ Liên quay đầu lại, thấy hai tay Bạch Vô Tướng đang lung tay áo, đứng phía sau y, ống tay rộng thùng thình theo gió tung bay.

    Tạ Liên chưa ngỡ ra rốt cuộc là chuyện gì, nhưng trong lòng mơ hồ có chút dự cảm không tốt.

    Bạch Vô Tướng liếc y một cái, khẽ cười. Khiến dự cảm không tốt lại càng thêm dày đặc, Tạ Liên cau mày hỏi: “Ngươi cười cái gì?”

    Bạch Vô Tướng hỏi ngược lại: “Ngươi còn không biết xảy ra chuyện gì sao?”

    Tạ Liên: “Cái gì?”

    Bạch Vô Tướng đáp: “Ngươi biết, cái quỷ hồn kia là ai không?”

    “……” Tạ Liên nói, “Vong linh chiến, chiến trường?”

    Bạch Vô Tướng nói: “Đúng thế. Nhưng cùng với đó, trên cõi đời này, hắn là tín đồ duy nhất của ngươi. Hiện tại, đã không còn.”
    …… Tín đồ?

    Trên thế gian này, y còn có tín đồ sao?

    Thật lâu sau, Tạ Liên mới có thể thốt ra vài chữ.

    Y khó khăn nói: “Cái gì, gọi, là không còn?”

    Bạch Vô Tướng xa xôi giải đáp: “Hồn phi phách tán.”

    Tạ Liên có chút không thể tiếp thu: “Làm sao lại hồn phi phách tán?!”

    Bạch vô Tướng nói: “Bởi vì hắn thay thế ngươi chịu đựng nguyền rủa, vong linh ngươi triệu hồi tới, đã đem hắn ăn không còn sót lại chút cặn nào rồi.”

    “……”

    Vong linh bị y triệu hồi tới?

    Thay thế y chịu đựng nguyền rủa?!

    Bạch Vô Tướng lại nói: “A, đúng rồi, ngươi không phải lần đầu tiên nhìn thấy hắn đâu.”

    Tạ Liên sững sờ nhìn hắn. Bạch Vô Tướng vô cùng hứng thú nhắc lại: “Quỷ hồn này tựa hồ vẫn theo ngươi suốt. Trước kia ta chỉ tưởng nó có oán niệm thâm sâu, liền đem nó bắt lại hỏi một hồi. Ai biết được, kết quả lại thú vị vô cùng. Tết Trung Nguyên, đêm hoa đăng, hồn quỷ hỏa. Còn nhớ chứ?”

    Tạ Liên lẩm bẩm: “Tết Trung Nguyên? đêm hoa đăng? Hồn quỷ hỏa?”

    Bạch Vô Tướng ung dung thong thả mà kể lại: “Quỷ hồn này, khi còn sống, là binh lính dưới quyền của ngươi, chết rồi, lại thành vong linh đi theo ngươi. Vì ngươi mà chết trận, vì ngươi chịu bách kiếm xuyên tim mà hóa thành ác quỷ, lại bởi vì ngươi phát động dịch mặt người mà hồn tiêu phách biến.”

    Tạ Liên mơ hồ nhớ lại một chút ít. Nhưng mặt của tín đồ này y không hề nhìn thấy, thậm chí ngay cả tên của hắn cũng không biết, nếu thật sự nhớ lại thì nhớ được bao nhiêu đây?

    “Có thể ở đây, thật sự còn có tín đồ thờ phụng ngài……”

    Đúng thế. Có.

    Hơn nữa, còn là tín đồ duy nhất!

    Bạch Vô Tướng nói rất nhiều chuyện khác nữa, khiến Tạ Liên nghe được hoảng hốt, nhưng cũng không lọt nổi vào tai, mãi đến tận cuối hắn mới nói: “Thần như ngươi ấy mà, đã đủ đáng thương đủ đáng cười rồi. Làm tín đồ của ngươi, hẳn là đáng thương lẫn đáng cười đến cực điểm.”

    “……”

    Lúc trước hắn trào phúng Tạ Liên, Tạ Liên đều không có bất kỳ phản ứng nào, nhưng khi nghe tên này châm biếm tín đồ của mình, Tạ Liên tựa như bị một chiêu kiếm đâm tỉnh, không thể kiềm chế nổi cơn giận dữ.

    Y xông lên phía trước, nhưng lại bị một chiêu bắt giữ, Bạch Vô Tướng lạnh lùng nói: “Ngươi không thể thắng được ta, ta nói mấy lần nữa thì ngươi mới nhận thức được đây?”

    Tạ Liên căn bản không muốn thắng hắn, hay thua cũng chỉ là chuyện nhỏ nhặt, y chỉ muốn hành hung tên này thôi, vì vậy cả giận nói: “Ngươi thì biết cái gì! Ngươi dựa vào đâu cười nhạo hắn?!”

    Đó là tín đồ duy nhất trên đời của y a!

    Bạch Vô Tướng lại nói: “Tín đồ đi theo một người thất bại, ta dựa vào cái gì không thể cười nhạo? Ngươi ngu xuẩn, tín đồ của ngươi càng thêm ngu xuẩn. Nghe đây! Nếu như ngươi muốn đánh bại ta, nhất định phải vâng theo sự giáo huấn của ta. Bằng không, ngươi vĩnh viễn đừng mong thắng nổi!”

    Tạ Liên thật muốn đem hết toàn lực “phi” hắn một tiếng*, nhưng ngay cả hô hấp cũng khó khăn. Bạch Vô Tướng lấy tay gỡ ra một thứ, trong lòng bàn tay xuất hiện một tấm nạ buồn vui, đưa ra nói: “Hiện tại, bắt đầu lại từ đầu đi!”

    *Dạng như khinh thường nhổ nước bọt trong phim cổ trang ý:vv toi đề cao sự tao nhã nên sẽ không viết thô thiển.

    Hắn đang định đem tấm mặt nạ này áp lên mặt Tạ Liên, há liệu được, bỗng vào lúc này, ầm ầm, ầm ầm.

    Chân trời sấm vang chớp giật, trong tầng mây bắn ra tia sáng kỳ dị. Bạch Vô Tướng cảnh giác dừng lại động tác, nói: “Đây là cái gì? Thiên kiếp?……”

    Dừng một chút, hắn phủ quyết: “Không đúng!”

    Không đúng.

    Là Thiên kiếp, nhưng, không chỉ là Thiên kiếp!

    Một thanh âm nam tử nặng nề vang vọng: “Đệ ấy không thắng được ngươi, ta thì sao?”

    Tạ Liên đột nhiên ngẩng đầu.

    Chẳng biết từ lúc nào, cuối con đường phía trước đột nhiên xuất hiện một người mặc giáp trắng, Võ thần trẻ tuổi hừng hực mang theo khí tốt lành, quanh thân bao phủ một tầng linh quang hơi trắng, tay vịn trên kiếm, từng bước từng bước đạp đến, từ trong màn đêm u ám vạch ra một con đường sáng.

    Y không kìm lòng được trợn to mắt.

    Quân Ngô!

    ……

    Sau cơn mưa trời lại sáng, Tạ Liên ngồi ở trên đất cháy đen thở dốc.

    Quân Ngô thu kiếm vào vỏ, đi tới nói: “Tiên Lạc, hoan nghênh trở về vị trí cũ.”

    Thần sắc hắn mệt mỏi, trên mặt còn mang vết máu, đó là của Bạch Vô Tướng lưu lại. Ngoài ra, trên người Quân Ngô cũng chịu đủ mấy chục vết thương to nhỏ, không thể nói là không nặng, chỉ là, Bạch Vô Tướng còn nặng hơn, liên tiếp bị đánh đến thần tiêu hình tán, chỉ còn dư lại trên đất một tấm mặt nạ buồn vui vụn nát.

    Nghe hắn nói “Trở về vị trí cũ”, Tạ Liên ngẩn ra, sờ sờ cần cổ, lúc này mới phát hiện, vòng chú nguyền rủa đã biến mất rồi.

    Quân Ngô nở nụ cười, nói: “Ta quả nhiên không có nhìn lầm. Thời gian đệ trở về, so với tưởng tượng của ta còn ngắn hơn.”

    Tạ Liên dần dần phục hồi tinh thần lại, cũng cười một lúc, nhưng là cười khổ.

    Sau khi bình phục khí tức, y nói: “Đế Quân, ta muốn cầu xin ngài một chuyện.”

    Quân Ngô đáp: “Có thể.”

    Tạ Liên nói: “Ngài cũng không hỏi ta là chuyện gì sao?”

    Quân Ngô nói: “Ngược lại lúc đệ về Tiên Kinh cũng sẽ phải tặng lễ, cái này coi như lễ vật trở về vị trí cũ đi.”

    Tạ Liên giật nhẹ khóe miệng, đứng dậy, nhìn thẳng Quân Ngô trịnh trọng nói: “Vậy thì, mong ngài lần thứ hai đem ta giáng chức hạ phàm.”

    Nghe vậy, Quân Ngô thu liễm nụ cười, hỏi: “Vì sao?”

    Tạ Liên thẳng thắn nói: “Ta làm chuyện sai lầm. Dịch mặt người lần hai là ta phát động. Tuy rằng hậu quả xem ra cũng không quá nghiêm trọng.”

    Bởi vì, chỉ là biến mất một quỷ hồn vô danh mà thôi. Mà trên cõi đời này, khả năng căn bản sẽ không có ai để ý đến một quỷ hồn vô danh cả, vì lẽ đó xem ra, hậu quả cũng không hẳn nghiêm trọng.

    Quân Ngô chậm rãi nói: “Biết cái gì là sai, như vậy, đệ cũng đã là đúng rồi.”

    Tạ Liên lắc lắc đầu, nói: “Biết thôi không đủ. Làm chuyện sai lầm sẽ phải chịu trừng phạt, nhưng ta phạm lỗi, người thay thế ta chịu trừng phạt lại là……”

    Y ngẩng đầu lên, nói: “Vì lẽ đó phải chịu trừng phạt, ta thỉnh cầu Đế Quân, ban thưởng cho ta một chú nguyền rủa, không, hai chú. Một chú niêm phong lại pháp lực, một chú đánh tan hết số mệnh.”

    Quân Ngô khẽ cau mày: “Đánh tan hết số mệnh? Vậy đệ chẳng phải sẽ chịu xui xẻo cực độ, thật sự trở thành ôn thần?”

    Trước đây, Tạ Liên xác thực rất lưu ý đến việc bản thân bị nói thành ôn thần, chắc chắn sẽ vô cùng chống cự vì cảm thấy chịu vũ nhục cực đại, nhưng bây giờ đối với y chẳng còn ý nghĩa nữa: “Ôn thần thì ôn thần đi. Ta tự biết mình không phải là được.”

    Sau khi y tản đi đường may mắn của chính mình, chúng nó tự nhiên sẽ phân lưu đến chỗ quá mức bất hạnh trên thân thể. Cũng coi như dựa vào đó làm bồi thường rồi.

    Quân Ngô nhắc nhở: “Sẽ rất mất mặt.”

    Tạ Liên nói: “Mất mặt thì mất mặt đi. Thành thật mà nói, cảm giác……hình như sẽ thành thói quen nhanh thôi.”

    Tuy rằng cũng không muốn quen thuộc chuyện như vậy, nhưng, thói quen này thật sự như bách độc bất xâm rồi.

    Quân Ngô nhìn y: “Tiên Lạc, đệ phải hiểu rằng, không có pháp lực, đệ sẽ không phải là thần.”

    Tạ Liên thở dài: “Đế Quân, ta so với ai khác còn hiểu hơn.”

    Dừng một chút, y có chút buồn phiền, còn có chút thất vọng nói: “Mọi người nói ta là thần bởi vì ta có pháp lực. Có thể trên thực tế, ta…… bọn họ cũng không phải vì lẽ đó mới coi ta là thần, cũng không nhất định như bọn họ mong muốn đánh đâu thắng đó không gì cản nổi.

    “Thần như thế chẳng phải rất thất bại sao? Muốn bảo vệ con dân của mình, nhưng lại làm cho bọn họ thây chất đầy đồng; muốn báo thù, nhưng đến thời khắc sống còn lại thu tay dã tràng xe cát*. Hai chữ “Thất bại” này, Bạch Vô Tướng quả thật nói không sai.” Dừng một chút, y lại nói, “Không phải thì không phải đi.”

    *Đến lúc sắp thành thì lại hỏng.

    Quân Ngô cẩn thận nhìn chăm chú y, một lúc lâu mới nói: “Tiên Lạc lớn rồi.”

    Lời này hẳn là phải từ miệng trưởng bối của Tạ Liên nói. Đáng tiếc, phụ hoàng mẫu hậu y không còn cơ hội để nói ra câu này rồi.

    Giây lát, Quân Ngô nói tiếp: “Nếu như đệ đã chọn con đường của mình, như vậy thì tốt. Có điều, muốn ta giáng chức đệ xuống phàm, thế nào cũng phải có một lý do.”

    Cũng không thể tùy tùy tiện tiện như trò đùa mà cách chức một thần quan xuống, không thì phi thăng làm cái gì?

    Cái này Tạ Liên đúng là đã có chủ ý, y nói: “Đế Quân, chúng ta, hình như chưa toàn lực tỉ thí qua một lần?”

    Quân Ngô nhất thời minh bạch ý của y, cười nói: “Tiên Lạc, nhưng ta đang có thương tích trên người.”

    Tạ Liên nói: “Ta cũng có thương tích trên người, vừa vặn huề nhau.”

    Quân Ngô gật đầu: “Nếu đã như vậy, ta nhất định sẽ không hạ thủ lưu tình.”

    Tạ Liên khẽ mỉm cười, trong mắt nhấp nhoáng ánh sáng nóng lòng muốn thử: “Ta cũng sẽ không.”

    ……

    Thái tử điện hạ, lại bị cách chức.

    Sau thiên kiếp lần thứ hai oanh oanh liệt liệt, thái tử Tiên Lạc Tạ Liên bỗng dưng khí thế hùng hổ, quyền đấm cước đá đánh lên tận thiên đình, phi thăng chưa tới một nén nhang lại bị Thần Võ Đại Đế đánh xuống. Hết thảy chúng thần quan đều không hiểu nổi, y, người này đến cùng là muốn làm gì???

    Có điều, Tạ Liên cũng không hiểu nổi các thần quan khác đến cùng muốn làm gì.

    Đến nỗi rảnh như vậy sao hả? Mỗi ngày đều nhìn ngắm bầu trời, giả dạng làm phàm nhân chán thì hóa thành động vật, còn nhìn trộm y mấy ngày! Một đại nam nhân dính bùn có đẹp mắt như vậy sao???

    Đang buồn bực chết được, chợt đốc công từ sau lưng kêu lên: “Mới tới, ngươi, chính là ngươi, nói ngươi đó! Thành thật làm việc chớ có biếng nhác!”

    Tạ Liên mau mau ngồi xuống, đáp một tiếng vang dội: “Vâng!”

    Đáp lời xong y liền nắm lấy cái quạt cói rách điên cuồng quạt quạt, ở trước mặt y, mấy khối gạch đá đắp một cái bếp cao, trên bếp lò chính là một nồi cơm lớn đang sôi ùng ục.

    Nơi này là công trường vận chuyển đất bùn. Có điều, gạch đã chuyển xong rồi, ngay cách đó không xa, hai tòa thần điện mới tinh đã khánh thành, hiện tại, nhiệm vụ của y là nấu cơm. Nấu nấu, đang vạn phần ra sức, thì có hai chiếc xe ngựa kéo hai tượng thần cao to tới. Tạ Liên mất tập trung ném phắt cái quạt vào trong nồi, bỏ trăm công nghìn việc qua một bên liếc mắt hóng.

    Hai tượng thần phân biệt được đưa vào hai thần điện khác nhau. Điện phía trái hoan hô gào thét: “Huyền

    Chân tướng quân giỏi nhất! Huyền Chân tướng quân trạch tâm nhân hậu!”

    Tạ Liên hết chỗ nói rồi.

    Dùng cái từ “Trạch tâm nhân hậu” ca ngợi Mộ Tình, đám tín đồ này thật lòng đó hả???

    Có điều, bọn họ tựa hồ có lý do hoàn chỉnh. Dù sao, mọi người đều biết, Mộ Tình phi thăng cũng là bởi hắn đem tàn dư oán linh ngu xuẩn trong hoàng thành Tiên Lạc cũ dọn dẹp sạch sẽ, lý giải một câu trạch tâm nhân hậu, cũng không phải không được. Ngược lại, hết thảy dân chúng hoàng thành cũ còn vô cùng cảm kích hắn.

    Điện bên phải cũng không cam yếu thế reo lên: “Câu Dương tướng quân tốt nhất! Câu Dương tướng quân thần dũng vô địch!”

    Tạ Liên gật gật đầu. Điểm ấy y đúng là không có gì dị nghị. Có điều, thời điểm hắn đối đầu với nữ nhân thì không chắc.

    Tín đồ hai bên dùng sức rống to, đều muốn át đi tiếng thét của đối phương, rống đến nỗi lỗ tai Tạ Liên đau đớn, y thở dài, day day mi tâm thầm nghĩ, cần gì phải vậy chứ?

    Như thể chán ghét đối phương, không muốn dựng điện của đối phương ở đối diện vậy?

    Đáp án là — đương nhiên không được! Bởi vì, nơi này chính là bản thành nhân khí vượng nhất, phong thuỷ tốt nhất, tín đồ hai vị thần quan này đương nhiên sẽ không bởi vì tách ra mà chịu bỏ địa phương màu mỡ đến vậy, đương nhiên sẽ muốn cướp nhang đèn của đối phương, dùng sức ghét bỏ đối phương rồi.

    Chỉ chốc lát sau, tín đồ cả hai cãi nhau xong liền xông tới đánh. Bên này Tạ Liên cảm giác lửa nấu gần đủ rồi, xẻng cơm gõ gõ nắp xoong, cao giọng hô: “Chư vị, đừng đánh nữa! Tới dùng cơm đi!”

    Đánh đến say sưa, ai để ý đến y đâu. Tạ Liên lắc lắc đầu, mở nắp xoong ra, hương phiêu mười dăṃ. Lần này hiệu quả rồi, mọi người nhất thời dừng đánh, dồn dập gào to: “…… Ta con mẹ nó…… Này là mùi gì nhỉ?!”

    “Ai đang nấu phân?!”

    “Còn là mùi cơm cháy vị phân?!”

    Tạ Liên giải thích: “Gì chứ! Đây là món ăn hoàng gia cất giấu tuyệt mật……”

    Đốc công bưng mũi đi tới nhìn một chút, sắc mặt xám ngắt, nhảy dựng lên mắng: “Cất giấu tuyệt mật hay hoàng gia cái chó gì! Ngươi đó? Cút cút cút mau lên! Đúng là tên đáng ghét mà!”

    Tạ Liên thỏa hiệp: “Được rồi, cút cũng được, có điều làm phiền trả ta tiền công trước đã……”

    Đốc công cả giận nói: “Ngươi còn dám đòi tiền công! Ngươi nói một chút a! Ngươi! Từ khi ngươi đến! Ta có bao nhiêu tổn thất!!! À? Trời mưa sấm chỗ nào không đánh, vừa nhìn thấy ngươi liền đánh cái ầm! Nhà bén lửa ba lần! Còn sụp ba lần! Ngươi quả thực là ôn thần a! Còn dám tìm ta đòi tiền công! Mau cút! Ngươi còn dám tới một lần ta đánh ngươi một lần!”

    Tạ Liên nói: “Không thể nói như thế được, ngươi nói tất cả là hướng ta tới, vậy người khác thì sao, ta xem ngươi là muốn quỵt nợ chứ gì?……” Lời còn chưa dứt, đốc công cùng một đám tay chân không chịu nổi hương vị đang bay ra kia nữa, như gió cuốn mây tan mà chạy không còn một bóng. Tạ Liên kêu: “Chờ chút?!”

    Quay đầu lại nhìn sang, hai bang người lúc trước đánh nhau cũng sớm đã bị đuổi đi rồi. Tạ Liên không còn gì để nói, tự nhủ: “Không ăn còn kêu ta nấu một nồi lớn như vậy, có tiền là có thể tùy tiện lãng phí sao?”

    Lắc lắc đầu, y suy nghĩ một chút, đơm ra hai bát cơm lớn, mỗi một bát bỏ vào một thần điện, rốt cục cảm thấy cơm đã có chỗ dùng, liền chắp tay trước ngực vỗ một cái, tỏ ra hài lòng.

    Đi ra bên ngoài thu thập đồ đạc, chăm chú cuốn cái chiếu cói lên trên đất, cùng kiếm đeo lên trên vai, lụa trắng quấn ở trên cổ tay y lặng lẽ vuốt nhẹ hai lần, Tạ Liên vỗ vỗ nó, đội đầu nón lá rộng vành lên đầu, nói: “Được rồi, không trả thù lao thì không trả thù lao. Ta đi làm xiếc.”

    Nói thế nào đi nữa, y cũng vẫn còn một sở trường kiếm cơm — đập đá trên ngực mà!

    Đi được một đoạn, Tạ Liên chợt phát hiện phía ven đường có một đóa hoa đỏ nho nhỏ, cực kì đáng yêu, liền ngồi chồm hỗm xuống, nhẹ nhàng chạm chạm cánh của nó, tâm tình trở nên rất tốt, nói một câu: “Hi vọng ngày sau sẽ gặp lại.”

    Đợi y đi thật xa, đóa hoa đỏ nho nhỏ đón gió chập chờn.

    HẾT QUYỂN 4- BẠCH Y HỌA THẾ

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc