Thiên quan tứ phúc – Chương 199-208

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 199: Đội trời đạp đất, Thần phá Đồng Lô

    Tạ Liên nằm trên mặt đất lạnh lẽo, mặt bị bao trùm bởi tấm mặt nạ nửa khóc nửa cười kia, Bạch Vô Tướng ở một bên, dường như đang thưởng thức dáng dấp không khác gì hắn của y.

    Tấm mặt nạ buồn vui kia dùng một sức mạnh quỷ dị dính sát vào mặt Tạ Liên, y làm sao cũng không kéo ra được. Bạch Vô Tướng nói: “Đeo đi. Đừng phí sức từ chối. Ngươi muốn đi ra ngoài sao? Chỉ cần ngươi làm theo những gì ta nói, ngươi có thể nhanh chóng phá tan được đồng lô.”

    Tạ Liên chỉ xem như hắn không tồn tại.

    Bạch Vô Tướng lúc nào cũng khiến y trở nên khó coi, lại lúc nào cũng không chịu buông tha, than thở: “Chúng ta vốn dĩ có thể trở thành sư đồ mạnh nhất và bằng hữu tốt nhất, vì sao ngươi nhất định phải phản bội ta như vậy?”

    Tạ Liên cuối cùng cũng ngừng động tác, ác cảm nói: “Ngươi đừng có dùng cái giọng điệu trải qua tang thương nhìn thấu nhân tâm đó mà dạy ta, ta thật sự chưa bao giờ nghĩ tới việc có một người thầy hay bằng hữu giống cái loại như ngươi.”

    Vẻ ghét bỏ của y biểu lộ rõ không thể nghi ngờ, Bạch Vô Tướng cười lạnh nói: “Ta biết, trong lòng ngươi, có thể dạy ngươi, một kẻ là quốc sư, một kẻ là Quân Ngô, đúng không?”

    Giọng điệu hắn quỷ dị, tựa như có chút khinh thường mà hòa thuận cười. Tạ Liên không có ý định cùng hắn dây dưa, hỏi một câu khác: “Lang Huỳnh, chính là vị thái tử đầu tiên của Vĩnh An?”

    Lang Huỳnh là người Vĩnh An, lại mắc phải dịch mặt người, vị tiểu thái tử kia là người duy nhất Tạ Liên có thể nghĩ đến. Bạch Vô Tướng nói: “Không sai, chính là vị thái tử mà sau khi ngươi đem thân thể Lang Anh ra thiên đao vạn quả, lại đánh hắn ngất xỉu trong hoàng cung Vĩnh An, rồi thả một mồi lửa tặng hắn.”

    Vĩnh An truyền ra ngoài rằng Vĩnh An Quốc chủ cùng với Thái tử trọng bệnh qua đời, bên trong lại tranh đấu rối loạn không biết phải làm sao, lập một người cháu của Lang Anh lên làm Thái tử. Đây chính là tổ tiên của Lang Thiên Thu.

    Tạ Liên nói: “Ngươi làm thế nào lừa được hắn?”

    Bạch Vô Tướng nói: “Ta cũng không có lừa hắn. Ta chỉ nói cho hắn nghe tình hình thực tế, ai là kẻ chủ mưu khiến hắn biến thành một con quái vật thế này. Chỉ cần hắn cho ta mượn một vài thứ, ta sẽ vì hắn báo thù.”

    Tạ Liên nói: “Ngươi gọi cái này là mượn một vài thứ? Ngươi đem hắn toàn bộ biến thành chất dinh dưỡng mà nuốt vào.”

    Bạch Vô Tướng thản nhiên nói: “Bộ dạng dáng dấp này của hắn, người không ra người quỷ không ra quỷ, không ai thật lòng đối đãi hắn, lưu lại trên đời này cũng bị giày vò.”

    Bỗng nhiên, Tạ Liên nói: “Thái tử điện hạ?”

    “…”

    Trong nháy mắt, Tạ Liên cảm giác, thứ này định đáp lại. Thế nhưng, hắn nhịn xuống.

    Vì vậy, Tạ Liên liền thử thăm dò hỏi một câu: “Ngươi chính là Ô Dung thái tử sao.”

    Lời vừa ra khỏi miệng, y liền cảm thấy không khí oi bức ở Đồng Lô trong nháy mắt đông cứng lại.

    Từ khoảng khắc Tạ Liên rơi xuống đây, y vẫn luôn tự hỏi bản thân vấn đề này.

    Sở dĩ y nghe hiểu được tiếng người từ miệng chuột ăn xác, nhất định bởi vì một trong ba người Quân Ngô, Quốc sư và Bạch Vô Tướng, đã đem đoạn ký ức cùng tình cảm nào đó truyền cho y. Nói cách khác, trong ba người này có một người là người Ô Dung. Thời điểm Quân Ngô xuất thế muộn hơn so với lúc Ô Dung diệt quốc, Quốc sư cùng Bạch Vô Tướng có hiềm nghi lớn nhất.

    Hoa Thành tại sao lại bị Đồng Lô cự tuyệt phải ở bên ngoài? Không phải bởi vì hắn là Tuyệt, vì Tạ Liên đã từng xác nhận với Hoa Thành, Quỷ Vương đã thành Tuyệt cũng có thể tiến vào Đồng Lô lần thứ hai, giống như thần quan phi thăng cũng có thể tiếp tục trải qua thiên kiếp. Nhưng Hoa Thành lại ngay giữa chừng biến mất. Tạ Liên chỉ có thể nghĩ đến một nguyên nhân trực tiếp nhất, chính là núi Đồng Lô này, nghe theo sai khiến của Bạch Vô Tướng!

    Như vậy, Bạch Vô Tướng có khả năng mang thân phận gì nhất?

    Một lát sau, trong bóng tối một mảng tĩnh mịch, Tạ Liên khẳng định lặp lại lần nữa: “Ngươi chính là Ô Dung thái tử.”

    Rốt cuộc, Bạch Vô Tướng không trầm tĩnh nữa.

    Hắn mãnh liệt bắt lấy Tạ Liên, chưởng phong sắc bén không gì sánh được, lúc này đây, đến phiên Tạ Liên né tránh. Y vừa nhảy lên, vừa tránh vừa nói: “Thái tử điện hạ, ta hỏi ngươi một vấn đề, ngươi vì sao không dùng diện mạo thật để gặp người?”

    Bạch Vô Tướng trầm giọng nói: “Thái tử điện hạ, ta cảnh cáo ngươi không nên gọi như thế.”
    Tạ Liên nói: “Ngươi có thể gọi Thái tử điện hạ, vì sao ta không thể gọi ngươi như thế? Ngươi không trả lời, ta liền tự mình suy đoán. Không muốn để người khác thấy được diện mạo thật của ngươi, đơn giản chỉ có hai nguyên nhân. Hoặc là, ngươi là người ta quen biết, có lẽ ta sẽ không nhận ra ngươi, nhưng miễn ta thấy được gương mặt thật của ngươi, sẽ dễ dàng tra ra được ngươi là ai; Hoặc là, dáng vẻ chân chính của ngươi, đáng ghê tởm đến cực điểm, ghê tởm đến mức chính ngươi cũng chịu không nổi! Chẳng hạn như…”

    “Ken két” hai tiếng, một trận đau nhức từ cánh tay kéo đến, Bạch Vô Tướng hung hăng vặn chặt tay y, nói: “Thái tử à thái tử, có phải ta tỏ ra thân thiết với ngươi một tí, ngươi liền cảm thấy không cần mang tâm lý sợ hãi đối với ta?”

    Giọng nói này mang hàn khí bốn phía, trong đau nhức, Tạ Liên vẫn như cũ bảo trì thanh tỉnh. Bạch Vô Tướng dường như rất giận dữ, hắn một tay nhấc hắc kiếm lên, đến gần Tạ Liên, nói: “Ngươi đặt cho thanh kiếm này cái tên Phương Tâm?”

    Trơ mắt nhìn mũi kiếm âm u tĩnh mịch kia cách cổ họng mình càng ngày càng gần, Tạ Liên vẻ mặt không đổi, nói: “Không được sao?”

    Bạch Vô Tướng hừ nói: “Ngươi căn bản không cần phải đặt tên. Nghe cho kỹ, thanh kiếm này vốn dĩ đã có tên, gọi là “Chu Tâm”*.”

    *Chu Tâm: giết chết tâm.

    Bỗng nhiên, Tạ Liên mở to hai mắt, nói: “Kẻ nào?!”

    Bạch Vô Tướng cũng không quay đầu lại, nói: “Ngươi còn muốn dùng loại trò hề đối phó với trẻ con này để đối phó ta sao?”

    “…” Tạ Liên vô cùng kinh ngạc, nói: “Ngươi…không phát hiện ra?”

    Bạch Vô Tướng lạnh lùng nói: “Không có bất kỳ thứ gì, muốn ta phát hiện cái gì?”

    Hắn không phát hiện, Tạ Liên lại có thể phát hiện.

    Mới vừa rồi, mũi kiếm của Phương Tâm phản chiếu lại ánh lửa trên mặt đất, ánh lửa giữa hai người chợt lóe lên bức tường đá bên trên. Ngay trong nháy mắt đó, Tạ Liên thấy được một gương mặt.

    Tạ Liên dám cam đoan mình tuyệt đối không nhìn lầm, y tuyệt đối nhìn thấy một gương mặt lộ ra, một gương mặt thật lớn!

    Tu vi Bạch Vô Tướng so với Tạ Liên chỉ có thể cao hơn không thể thấp hơn, hắn làm sao lại không phát hiện ra?

    Trừ phi…đây là thứ gì đó còn đáng sợ hơn cả Bạch Vô Tướng!

    Y nhìn thấy gương mặt đó chỉ trong một thời gian ngắn, nhưng thị giác vẫn còn lưu lại trong trí nhớ, gương mặt kia ngũ quan đều đủ, đồng thời…còn có chút quen mắt. Tạ Liên cảm thấy sởn cả gai óc, nói: “Trong Đồng Lô còn có thứ khác!”

    Bạch Vô Tướng lại nói: “Trong Đồng Lô, trừ ngươi và ta, chỉ có đá cùng dung nham nóng chảy.”

    Tạ Liên đang định nói tiếp, lại bỗng nhiên thầm nghĩ: “Đợi tí…Đá? Gương mặt? Nhìn quen mắt?”

    Linh quang chợt lóe, y bừng tỉnh đại ngộ, nhận ra mình đã thấy thứ gì.

    Thì ra là thế!

    Một khi đã hiểu rõ, hai tay Tạ Liên ở phía sau nhanh chóng kết ấn. Bạch Vô Tướng phát hiện chuyển động khác thường của y, nói: “Vô dụng, ngươi dù sao cũng…”

    Ai ngờ, lời còn chưa dứt, phía sau hai người truyền đến một tiếng nổ ken két. Cùng lúc đó, đá cùng bùn đất như mưa xối xả rơi xuống!

    Bạch Vô Tướng cảm thấy có thứ gì đó đang bay đến phía hắn, nhanh chóng né đi. Hắn né tránh thật sự rất nhanh, sẽ không có ai có thể mang động tác nhanh hơn hắn, vốn có thể hoàn hảo tránh đi, chỉ đáng tiếc, thứ đang đánh úp về phía hắn, lại quá khổng lồ.

    Đó là một bàn tay khổng lồ, năm ngón tay gộp lại thành quyền, trùng trùng đánh xuống– chuẩn xác đánh trúng Bạch Vô Tướng!

    Tay kia, chính là một bàn tay khổng lồ làm từ nham thạch.

    Nó thật sự quá lớn, chỉ là một nắm tay, đã có thể sánh với một gian nhà lớn, ánh lửa trên mặt đất chỉ có thể rọi sáng một phần, các bộ phần khác từ cổ tay trở lên toàn bộ đều chìm trong bóng tối.

    Trong tiếng đất đá rơi ken két, nó xoay tay sang phía Tạ Liên, lòng bàn tay hướng lên trên. Tuy rằng to lớn, nhưng ngón tay thon dài, đốt ngón tay tinh tế, có thể nhặt hoa, cũng có thể nâng kiếm. Tạ Liên đoạt lấy Phương Tâm, từ mặt đất bò lên, nhảy lên lòng bàn tay. Bàn tay kia vừa định nâng y lên, Tạ Liên chợt nhớ đến đã quên một món đồ, vội nói: “Đợi một chút!” liền nhảy xuống bắt lấy đấu lạp, lại nhảy lên. Sau đó, bàn tay khổng lồ bay lên, cách ánh lửa bên dưới ngày càng xa, Tạ Liên cũng cảm giác càng lên càng cao, hai tay lần thứ hai kết ấn, nói: “Xông ra!”

    Ra lệnh một câu, y cảm giác bên dưới hơi trụy xuống một chút, dường như người khổng lồ này đang nâng y hơi cong hai đầu gối, đang chuẩn bị tư thế. Sau một khắc, y lại cảm thấy cả người mạnh mẽ trầm xuống, người khổng lồ kia phóng lên cao, bay về phía miệng núi lửa bị phong bế của Đồng Lô!

    Ầm ầm! Ầm ầm! Ầm ầm!

    Kèm theo tiếng rung động kịch liệt, Tạ Liên còn nghe được cực kỳ rõ ràng âm thanh nứt ra “Ken két”.

    Đó là nham thạch không chống đỡ nổi đòn hung mãng này, âm thanh như sắp bị nghiền nát!

    Lập tức, phía trên chiếu xuống ánh sáng trắng cuồn cuộn!

    Lao ra rồi!

    Đỉnh Đồng Lô bị phá mở, ánh sáng chói mắt dày đặc như thác trút xuống, cuồng phong cuốn vào, vù vù gào thét.

    Tạ Liên đứng trong lòng bàn tay của người khổng lồ kia, một tay giữ chặt đấu lạp trên đầu, một tay che đi bão tuyết trước mặt. Không khí oi bức bị quét sạch, hít sâu một luồng không khí tươi mát lạnh lẽo, y lớn tiếng gọi: “Tam Lang–!!!”

    Tiếng vang thứ nhất còn đang quanh quẩn, y liền thoáng bị một đôi tay ôm lấy từ phía sau. Tạ Liên đầu tiên cứng đờ, vừa cúi đầu, đến khi thấy bên hông là một đoạn tay áo đỏ thẫm cùng giáp cổ tay màu bạc, lúc này mới thả lỏng người. Một giọng nói nặng nề ghé vào lỗ tai y nói: “…Ta muốn phát điên rồi!”

    Nghe vậy, Tạ Liên vội vã xoay người lại, hay tay ôm lấy gương mặt của hắn an ủi: “Đừng điên, đừng điên, ta đã đi ra rồi!”

    Là Hoa Thành. Hoa Thành tóc đen ngổn ngang, trong mắt còn có chút thất thần, tấm mặt nạ buồn vui mà Tạ Liên làm thế nào cũng không gỡ ra được, nhưng Hoa Thành lại một tay tháo xuống ném đi. Tạ Liên cũng không biết tại sao mình lại muốn dùng hai tay ôm lấy mặt hắn, hay là do làm theo bản năng, có lẽ muốn an ủi, cũng có lẽ sợ gương mặt hắn bị gió tuyết lạnh giá phá hủy. Dù sao, Tạ Liên ở trong Đồng Lô bao lâu, Hoa Thành cũng phòng thủ tại miệng núi lửa này bấy lâu.

    Rõ ràng cùng tiến vào nơi này, một người trong đó giữa chừng lại bị ném ra, căn bản không biết được bên trong rốt cuộc thế nào, sao có thể không muốn phát điên được?

    Hoa Thành ôm Tạ Liên thật chặc, trầm giọng nói: “…Sao ta lại không vào được Đồng Lô, ta lại còn để huynh phải tự mình xông ra! Ta con mẹ nó thật là…”

    Tạ Liên vội nói: “Tam Lang không sao cả, thực sự không sao cả! Hơn nữa, ta cũng không phải một mình xông ra đây!”

    Hoa Thành cuối cùng thoáng tỉnh táo lại, nói: “Cái gì? Ca ca, làm sao huynh ra được?”

    Tạ Liên lại nói: “Là đệ giúp ta xông ra ngoài. Đệ nhìn đi.”

    Nói xong, y chỉ về phía trước, Hoa Thành cũng nhìn theo hướng y.

    Chỉ thấy giữa gió tuyết, sương rơi đầy mặt một pho tượng khổng lồ hình người được khắc từ núi đá mà thành, mờ mờ ảo ảo, tựa như đội trời đạp đất. Lúc này hai người đang đứng trên lòng bàn tay của pho tượng khổng lồ.

    Khuôn mặt tượng đá này mang đường nét ôn nhu, lông mày dài đôi mắt lại thanh tú, nét môi mỹ lệ, khóe miệng khẽ nhếch, như cười như không. Nói đa tình nhưng không ngả ngớn, nói vô tình cũng không lạnh lùng, là một tướng mạo từ bi lại tuấn mỹ.

    – – Chính là gương mặt của Tạ Liên!

    Tạ Liên ngước nhìn gương mặt của tượng đá, nhẹ giọng nói: “Đây là đệ nói, pho tượng thần đẹp nhất do đệ khắc đúng không?”

    “…”

    Hoa Thành cũng ngước nhìn nó, một lúc lâu sau, ánh mắt hạ xuống Tạ Liên ở bên cạnh, nói: “Ừ.”

    Pho tượng thần khổng lồ bằng dung nham này, hiển nhiên là trong lúc Hoa Thành bị nhốt trong Đồng Lô, giữa muôn ngàn thử thách cùng vạn phần thống khổ điêu khắc nên.

    Mấy trăm năm qua, nó đều được giấu trong nơi sâu thẳm âm u của Đồng Lô, một phần còn bị cây xanh bao phủ. Đồng Lô chính là hang đá tự nhiên hiểm ác đáng sợ của nó, nó cũng là thần linh duy nhất của hang đá khổng lồ này.

    Nó cùng Đồng Lô là một thể, chất liệu cùng giống nhau. Bằng không, nếu chỉ như tượng thần được tạc từ nham thạch bình thường, căn bản không thể phá tan Đồng Lô, chỉ có thể thịt nát xương tan; mà nếu như không phải là bản thân Tạ Liên, hoặc trước khi bọn họ nhảy xuống, Hoa Thành không cho Tạ Liên lượng pháp lực đủ mạnh, cũng không cách nào có thể di chuyển pho tượng thần này.

    Tạ Liên quay sang Hoa Thành, nói: “Cho nên, Tam Lang, ta đi ra ngoài. Chính là đệ cùng với ta xông ra.”

    Chương 200

    Đúng lúc này, hai người bỗng nhiên cùng cảm nhận được một cơn chấn động, đồng thời thu liễm ý cười trên môi, tập trung đề phòng. Tạ Liên hơi sốt sắng hỏi nhỏ: “Chuyện gì vậy? Tượng thần này đang chấn động à?? Nó có phải sắp sập rồi không?”

    Dù sao đỉnh núi Đồng Lô ở độ cao này cũng có ngàn vạn tượng thần, nếu như những tượng thần này vì phá tan Đồng Lô mà cũng sập đi, y ắt hẳn sẽ phải hối tiếc. Hoa Thành nói: “Không sao đâu, không có việc gì. Là nguyên cả ngọn núi này đang chuyển động.”

    Quả nhiên, tuyết đọng trên núi như dòng lũ lớn thi nhau đổ xuống, có nơi đã lộ ra sườn. Xem ra, có thứ gì muốn từ trong Đồng Lô lao ra rồi.

    Hoa Thành tiến lên phía trước Tạ Liên một bước. Tạ Liên nói: “Là Bạch Vô Tứớng.”

    Y đương nhiên sẽ không thật sự cho rằng quyền của tượng thần lúc nãy có khả năng đập chết Bạch Vô Tướng, nhiều lắm chỉ có thể để thứ đó ngủ một chút mà thôi. Y cảnh giác vạn phần. Nhưng chỉ chốc lát sau, hai người liền cảm thấy một trận không khí nóng rực phà vào mặt.

    Trận khí này là từ miệng núi lửa sâu không thấy đáy phun ra, còn nghe được mùi khí lưu huỳnh. Tạ Liên bản năng linh cảm được có hiểm nguy đang đến, Hoa Thành cũng trầm giọng thốt: “Ca ca, chạy đi!”

    Tạ Liên xoay chuyển thủ ấn, lập tức liền Hoa Thành, theo cánh tay bằng đá lớn của bức tượng thần, nhảy lên, đứng trên bả vai nó. Tượng thần này nghe mệnh lệnh của y, cất bước dài, theo tuyết chảy cuồn cuộn, trượt đi mấy dăṃ, giữa sóng tuyết chạy như bay, Bởi vì đưa hai tay ra nên tuy là thân thể vạn cân, nhưng giữ thăng bằng lại rất tốt. Thế mà, bọn họ vừa mới trượt tới giữa sườn núi Đồng Lô, chấn động càng trở nên kịch liệt, tượng thần này cũng lảo đảo suýt ngã. Tạ Liên và Hoa Thành cùng nhìn lên trên, chỉ nghe thấy một tiếng vang nổ ầm ầm, trên đỉnh Đồng Lô, một cột khói đen kịt bắn thẳng lên trời!

    Một tiếng vang kinh thiên động địa, thêm vào một cột khỏi hủy thiên diệt địa, Tạ Liên nhìn thấy, sợ ngây người. Có điều trong nháy mắt, bầu trời liền bị mây đen che kín. Mà trong những đam mây đen che kín bầu trời đó, vô số mặt người, tay chân, thân thể đang lăn lộn thống khổ, muôn dạng khủng bố. Tình hình này, Tạ Liên đã thấy qua một lần ở mấy trăm năm trước, bây giờ, rốt cuộc lại thấy một lần nữa!

    Tạ Liên hỏi: “Những người kia là ai?”

    Hoa Thành ngưng thần đáp: “Vong Linh Ô Dung quốc.”

    Sợ rằng, hết thảy những người dân Ô Dung quốc vì núi lửa phun trào mà chết, tất cả đều nơi kia. Bỗng nhiên, Hoa Thành thốt lên: “Ca ca, ở ngoài phía dưới mười trượng!”

    Hắn còn chưa dứt lời, Tạ Liên đã điều khiển tay phải tượng thần kia, một chưởng vỗ đi.

    Ở ngoài phía dưới băng thiên tuyết địa, trong một mảnh trắng xoá, một thân ảnh Bạch y, chính là Bạch Vô Tướng. Hắn gần như hoà thành một thể với tuyết, thế nhưng vẫn không gạt được con mắt hai người. Tuyết đọng dày đặc bị một chưởng này đập mạnh đến mức chấn động biến ra một mảng sóng lớn trắng xoá Dày đặc tuyết đọng bị: được một chưởng này đập đến chấn động tới một mảnh phi bạch sóng lớn, thế nhưng không có bắn trúng hắn.

    Lúc trước trong bóng tối bị trúng một kích, Bạch Vô Tướng tất nhiên phải có phòng bị, thân ảnh trắng loé lên, một cái chớp mắt sau, thân ảnh xuất hiện trước đầu gối tượng thần, tượng thần lớn không chút nghĩ ngợi, lại một chưởng vỗ đầu gối mình, nhưng chưởng đến giữa đường, Tạ Liên kịp phản ứng, cắn răng dùng lực, miễn cưỡng lôi nó trở về, thầm nghĩ: “Nguy hiểm thật nguy hiểm thật!”

    Vừa mới nãy đỉnh núi Đồng Lô là bị tượng thần này công phá, nếu như hiện tại Tạ Liên để cho nó tự vỗ đầu gối mình một cái, cứng đối cứng lỡ như khống chế không tốt là cụt luôn một chân rồi. E rằng đây chính là mục đích vì sao Bạch Vô Yướng cố ý nhảy lên. Tạ Liên bên này đang thắng gấp, bên kia, Hoa Thành chậm rãi rút ra loan đao thon dài màu bạc, chỉ vào Bạch Vô Tướng quát: “Cút xuống đây.”

    Bạch Vô Tướng ngẩng đầu nhìn bọn họ. Hoa Thành lãnh đạm nói: “Vị thần này, không phải là người ngươi có thể tranh giành với ta.”

    Đột nhiên, Tạ Liên thất thanh gọi: “Tam Lang!!!”

    Y chỉ về phía đỉnh Đồng Lô. Sau khi phun ra cột khói màu đen, có cái gì đó, cũng theo đó dâng trào ra, rực đỏ, chuyển động và thiêu đốt.

    Dung nham!

    Dung nham đỏ rực cùng khói đen cuồn cuộn xen lẫn nhau tràn đầy đất trời, hướng về phía dưới Đồng Lô cuồn cuộn chảy tới. Nhân cơ hội này, Bạch Vô Tướng thả người nhảy đi, biến mất trong nền tuyết. Tạ Liên cũng không cố chạy theo bắt hắn, y quát to: “Chạy mau!”

    Tượng thần đá khổng lồ kia nghe y thét ra lệnh, cất bước dài, ầm ầm ầm vài tiếng nổ vang, nhảy xuống dưới Đồng Lô. Hai chân san bằng chân núi, đất rung núi chuyển!
    Nhưng mà, nó nhanh, tốc độ của dung nham và khói đen cũng không chậm, gần như là bám sát. Sau khi rơi xuống đất Tạ Liên cũng không dám ở thêm, lệnh cho tượng thần này đứng lên, tiếp tục mang theo bọn họ chạy. Chạy rồi chạy, Tạ Liên liền cảm giác tốc độ của nó đang dần chậm lại, trong lòng cảm thấy kỳ quái, có việc gì đó không ổn, y đang suy nghĩ có phải là ảo giác hay không, thì cảm thấy tượng thần đang mang theo hai người dừng loại, khuỵu xuống, không nghe lệnh của y nữa, nó ngừng lại, quỳ một chân trên đất.

    Sau khi quỳ xuống, nó chậm rãi nghiêng người về phía trước, tựa hồ thể lực không chống đỡ nổi, muốn té xỉu tới nơi. Tim Tạ Liên lập tức treo lên tận cuống họng.

    Nguy rồi! Nó muốn ngã xuống!

    Mà khói đen và dung nham kia, sắp đuổi kịp họ rồi!

    Đúng vào lúc này, Tạ Liên bỗng nhiên cảm giác hông căng thẳng, Hoa Thành kéo y đến, một tay ôm eo y, một tay nâng cằm dưới y lên, đem bờ môi lành lạnh dán vào.

    “…”

    Tạ Liên trợn to mắt, một luồng khí mát mẻ vui sướng trong nháy mắt chạp khắp ngực, chạy qua tứ chi bách hài* của y, cả người tựa hồ cũng tràn đầy sức sống. Nụ hôn này ngắn ngủi cực kì, giây lát, Hoa Thành liền tách môi ra, nói: “Ca ca, thử lại xem!”

    *Tứ chi bách hài: tay chân với trăm xương, ý bảo toàn thân.

    Tạ Liên ngay lập tức tỉnh thần, thủ ấn tái xuất, tượng thần đang sắp ngã kia, đột nhiên duỗi ra hai tay, chống đỡ được mặt đất.

    Sau khi quỳ xuống, nó chậm rãi nghiêng người về phía trước, tựa hồ thể lực không chống đỡ nổi, muốn té xỉu tới nơi. Tim Tạ Liên lập tức treo lên tận cuống họng.

    Nguy rồi! Nó muốn ngã xuống!

    Mà khói đen và dung nham kia, sắp đuổi kịp họ rồi!

    Đúng vào lúc này, Tạ Liên bỗng nhiên cảm giác hông căng thẳng, Hoa Thành kéo y đến, một tay ôm eo y, một tay nâng cằm dưới y lên, đem bờ môi lành lạnh dán vào.

    “…”

    Tạ Liên trợn to mắt, một luồng khí mát mẻ vui sướng trong nháy mắt chạp khắp ngực, chạy qua tứ chi bách hài* của y, cả người tựa hồ cũng tràn đầy sức sống. Nụ hôn này ngắn ngủi cực kì, giây lát, Hoa Thành liền tách môi ra, nói: “Ca ca, thử lại xem!”

    *Tứ chi bách hài: tay chân với trăm xương, ý bảo toàn thân.

    Tạ Liên ngay lập tức tỉnh thần, thủ ấn tái xuất, tượng thần đang sắp ngã kia, đột nhiên duỗi ra hai tay, chống đỡ được mặt đất.

    Lập tức, lần thứ hai đứng lên!

    Hoá ra, tượng thần này không phải thể lực không chống đỡ nổi, mà là pháp lực. Để thao túng bức tượng khổng lồ này, lượng pháp lực tiêu hao rất lớn, Pháp lực lúc trước Hoa Thành cho Tạ Liên mượn đã bị dùng hết sạch, nó dĩ nhiên phải lảo đa lảo đảo giảm tốc. Mãi đến khi được truyền pháp lực một lần nữa, nó mới “Sống” lại. Lần này, nó chạy so với lúc trước càng nhanh hơn, động tác cũng linh hoạt hơn. Hoa Thành lại nói: “Ca ca, chạy nhanh lên!”

    Tạ Liên cũng muốn nhanh hơn nữa, nhưng y lại lo lắng như vậy tiêu hao quá nhiều pháp lực, không dám mạo hiểu: “Nhanh hơn nữa đệ có chịu được không? Vạn nhất pháp lực không đủ thì làm sao bây giờ?!”

    Hoa Thành thì thầm bên tai y: “Sẽ không, huynh chỉ cần chạy thôi! Vĩnh viễn không cần sợ, có ta ở đây!”

    Hoa Thành đứng phía sau y, hai tay vững vàng đỡ lấy eo y, hoá ra thật sự có một người như thế, phảng phất toàn bộ thế giới đều phải đứng ở phía sau hắn. Tạ Liên hít một hơi thật sâu, nhắm hai mắt lại, nói: “Tốt.”

    Giây lát, y duỗi tay, phóng thích toàn bộ pháp lực, dùng pháp ấn mạnh mẽ nhất, quát lên: “– Chạy đi!”

    Ầm! Ầm! Ầm! Ầm!

    Tượng thần khổng lồ lao nhanh như gió, một bước mấy dăṃ, khe lớn nó một bước nhảy qua, đồi núi nó một bước bay vọt, quả nhiên đem mây đen cùng dung nham bỏ lại phía sau. Nó thật sự là một quái vật khổng lồ, mỗi bước đi, giống như một khối thiên thạch rơi từ trên trời xuống, kích mở một tầng sóng mạnh mẽ!

    Vô số yêu quái lẻ loi hân bố ở Đồng Lô sơn đều cảm thấy mặt đất điên cuồng rung động, kinh hãi đến tái mặt. Ngẩng đầu nhìn lên, thấy giữa bầu trời mây đen che phủ, có chút kinh ngạc, nhưng cũng không phải rất lưu ý. Dù sao cũng là ở Đồng Lô sơn, xuất hiện kỳ cảnh gì cũng chẳng phải việc kì lạ. Với lại trong mây

    đen chẳng phải là oán linh ư? Tự trong chúng nó cũng mang theo oán linh, mỗi ngày nhìn thấy cũng nhiều rồi, có cái gì phải sợ? Nhưng mà, khi chúng nó nhìn thấy vị Võ Thần to lớn lao nhanh bạch bạch bạch quá sức tưởng tượng của quỷ như vậy, tất cả đều sợ ngây người —

    Đó là cái gì?!

    Lập tức một mảnh quỷ khóc thần sầu: “Lớn quá a a a a a a a a a a a a a!”

    Người to như thế chúng nó cho tới bây giờ vẫn chưa từng thấy. Thật sự quá đáng sợ!!!

    Tạ Liên vốn định tránh khỏi hoàng thành Ô Dung, miễn cho tượng thần của hắn đem những ngôi nhà có giá trị lịch sử hai trăm năm này giẫm nát thành một vùng phế tích, y nhớ lại một chuyện, hỏi: “Tam lang, Bùi tướng quân với Vũ Sư đại nhân bọn họ có phải phụ cận gần đây không?”

    Hoa Thành đáp: “Vâng.”

    Tạ Liên vội bảo tượng thần: “Quay lại quay lại, bỏ quên vài thứ rồi, quay về mang đi!”

    Lập tức, tượng thần này lùi vài bước. Đang chuẩn bị quay lại đi, Tạ Liên chợt thấy toàn thân chấn động, lòng bàn chân nhẹ bẫng, cả người bay lên.

    Ở giữa không trung, y mới phản ứng được vừa nãy đã xảy ra chuyện gì.

    Tượng thần ngã chổng vó rồi!

    Tạ Liên và Hoa Thành vững vàng rơi vào trong lồng ngực tượng thần, Tạ Liên một bên điều động nó đứng lên lần nữa, một bên nhìn về phía trước. Thứ khiến cho tượng thần này ngã, không phải là y, mà là thứ khác.

    Một ngọn núi cao sừng sững.

    Đương nhiên, ngọn núi này, kém rất rất xa núi Đồng Lô, nhưng so với tượng thần này thì lại to hơn một chút. Tạ Liên nhớ rất rõ, lúc mới đến không có vượt qua ngọn núi này, thế nên y phóng tầm mắt nhìn về hướng sau lưng nó.

    Đúng như dự đoán, ở sau lưng nó, sừng sững mọc lên hai toà nhà cao gần bằng núi. Ba ngọn núi lớn, ngăn cản bước chân tượng thần của y.

    Hoa Thành nói: “Ca ca, cẩn thận. Chúng nó chính là ‘người bảo vệ’ núi Đồng Lô. ‘Lão’, ‘Bệnh’, ‘Tử’.

    Chương 201

    Tượng thần khổng lồ bằng đá mới chậm rãi bò lên từ trên mặt đất thì ngọn núi kì quái thứ nhất liền lao vào tấn công nó.

    Tạ Liên nhớ Hoa Thành đã từng nói, lúc đầu nó tại Đồng Lô sơn bị ba ngọn núi lớn truy đuổi cực kì gắt gao, hiển nhiên không dám khinh thường, theo bản năng dự định lộn người trên không một cái vượt qua đỉnh đầu nó, nhưng y dù sao cũng chưa từng thử thao túng tượng thần cao to như vậy, khó tránh khỏi tay chân luống cuống, không nhảy lên được, trái lại bị đánh ngã lần thứ hai.

    Ầm ầm, đất trời dường như rung chuyển. Tượng thần khổng lồ bằng đá kia bị ném tới phụ cận Hoàng Thành Ô Dung, ép nát một con đường, khẽ động liền nghe một trận “Rầm rầm rầm”, là thanh âm của những phòng ốc, cung điện hoa lệ bị tượng thần đập vụn. Giữa lúc chấn động nghiêng ngả, Tạ Liên suýt nữa té ngã, may có Hoa Thành tóm chặt lấy tay y: “Đi theo ta!”

    Hắn mang theo Tạ Liên, nhảy vài bước lên đỉnh đầu tượng thần to lớn kia. Nguyên lai, tiểu ngọc quan* Hoa Quan Võ Thần dùng để vấn tóc, giống như một sân thượng nho nhỏ, hai người nhảy lên ngọc quan này, cuối cùng cũng có một chỗ đặt chân ổn định, so với đứng trên bả vai hay lòng bàn tay tượng thần thì vững chắc hơn nhiều. Một hơi còn chưa có thở ra, ngọn núi quái dị đã trở lại, đụng tượng thần kia lảo đảo thụt lùi vài bước, cũng may lần này Tạ Liên đã sớm có phòng bị, không có bị té ngã, nhưng dưới chân lại không cẩn thận đạp nát một chuỗi phòng ốc, Tạ Liên không nhịn được đau lòng một trận, thầm nghĩ thật tội lỗi thật tội lỗi. Xong điều khiển tượng thần này rón ra rón rén né tránh nhà cửa chạy ra ngoài, Tạ Liên buồn bực nói:

    “Chúng nó tại sao đuổi theo đánh ta? Ta đã làm gì vậy?”

    *Ngọc quan: mũ ngọc

    Hoa Thành đáp: “Cũng không phải chỉ đuổi theo ca ca, ai cũng bị chúng nó đuổi đánh hết, cơ mà dáng vẻ ca ca bây giờ nhìn đặc biệt làm người khác chú ý.”

    Tạ Liên nói: “Một thứ lớn như vậy, dĩ nhiên làm người khác chú ý……”

    Lời còn chưa dứt, ba ngọn núi lại cùng nhau giáp công, đem tượng thần bao vây lại, cũng không ngừng hướng về trung gian tạo áp lực, giống như muốn đem nó nghiền nát. Tượng thần không thể động đậy, Tạ Liên cũng không thể động đậy, toàn lực điều động nó đẩy ra, nhưng vẫn không nhúc nhích nổi, chỉ sợ là không có sức chống lại rồi!

    Y đang suy nghĩ xem có biện pháp khác thoát thân hay không, trong lúc vô tình lùi về sau một bước, chợt dựa vào một lồng ngực. Vừa quay đầu lại, thấy Hoa Thành nắm lấy hai vai y, nói: “Toàn lực chiến đấu! Tất cả đều không thành vấn đề, chúng nó không phải là đối thủ của huynh. Trên đời này không có bất kỳ vật gì có thể ngăn cản bước chân của huynh!”

    Lồng ngực hắn giống như hậu thuẫn kiên cố nhất, đột nhiên trong lúc đó, quyết tâm của Tạ Liên tự tin hơn gấp trăm lần, quanh thân được bao quanh bởi một dòng nước trong suốt dồi dào, một đòn dốc toàn lực — rốt cục phá tan bao vây!

    Ầm ầm, ba ngọn núi quái dị mạnh mẽ bị nó đẩy ra xa gần một dăṃ, đất đá bay mù mịt, bụi bặm cuồn cuộn. Có điều, mặc dù chúng nó hơi lùi nhưng lại sắp sửa tấn công lần thứ hai. Hai tay Tạ Liên trong chớp mắt thay đổi năm, sáu cái pháp ấn, nói: “Đừng, có, chặn, đường, ta!”

    Tượng thần to lớn bằng đá bay lên trời, hai chân đạp xuống đỉnh chóp hai ngọn núi, đồng thời, đưa tay cầm

    bội kiếm bên hông — rút kiếm!

    Động tác liên tiếp như nước chảy mây trôi, tượng thần kia đều hoàn thành đến mượt mà, thế như chẻ tre, nửa điểm vướng víu cũng không có, hoàn toàn không khác gì người thật. Khí thế nhất thời được cổ vũ dấy lên, Tạ Liên quát: “Ta chém…… Oái, hay đợi lát nữa hẵng chém nha???”

    Y đã chuẩn bị tốt để tung ra một chiêu kiếm hoa lệ, phá núi xé trời, vậy mà lúc rút kiếm, tự dưng cảm thấy không đúng. Vừa nhìn phía trên, nhất thời thẹn thùng. Tượng thần kia đích thật là đã rút kiếm, có điều…… trong tay nó chỉ có duy nhất cái chuôi kiếm. Chuyện gì đã xảy ra vậy???

    Lưỡi kiếm đâu???

    Tạ Liên một mặt mờ mịt, Hoa Thành thì tại một bên, hai ngón tay xoa mi tâm: “…… Ca ca, xin lỗi, ta quên nói cho huynh biết, lưỡi kiếm của tượng thần này, ta không có làm. Là sơ xuất của ta.”

    “……”

    Đó là tất nhiên! Hoa Thành trên vách tường nham thạch phá núi lập tượng, quần áo tượng thần kia tầng tầng lớp lớp, bội kiếm bên hông bị che lấp ở bên dưới tay áo vạt áo, chưa từng lộ ra, vì lẽ đó, chỉ khắc một chuôi kiếm. Tượng thần được truyền pháp lực vào, sau khi hành động bởi vì cũng không có đặc biệt khắc lưỡi kiếm, tự nhiên cũng không thể bỗng dưng biến ra lưỡi kiếm.

    Hoa Thành hơi nhíu mày, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Tính sai rồi. Còn chưa đủ tinh tế, lần sau ta sẽ đem mỗi một chi tiết nhỏ đều khắc ra.”

    “……” Tạ Liên cảm giác hắn thật lòng, vội nói, “Không không không, đã rất tinh tế rồi. Thật sự!”
    Nói chung, không có lưỡi kiếm, vậy thì không có cách nào phá núi rồi. Ngay sau đó, Tạ Liên lập tức thay đổi chiến lược — bỏ chạy!

    Y nhanh chóng điều khiển tượng thần nhảy xuống từ này đỉnh hai ngọn núi, đem chuôi kiếm sau này không dùng nữa này ném một cái, nhanh chân tiếp tục chạy như điên. Hai người đứng ở ngọc quan trên đỉnh đầu tượng thần, cuồng phong gào thét trước mặt, tóc đen áo trắng tay áo đỏ tung bay, cho dù đang chạy trốn, cũng là mỹ cảnh. Một con ngân điệp bay đến bên tai thanh âm Tạ Liên, bên trong truyền ra mấy người, y nhanh chóng bị thu hút: “Bên kia là Phong Tín Mộ Tình? Còn có Vũ Sư đại nhân cùng Bùi tướng quân sao?”

    Quả nhiên, bên kia ngân điệp truyền đến thanh âm quen thuộc. Bùi Minh mở miệng: “Ta nói, Thái Tử điện hạ, ngươi không cần lớn tiếng hỏi như vậy đâu.”

    Tạ Liên nói: “A, thật không tiện, hiện tại pháp lực ta nhiều quá, chờ ta khống chế một chút.”

    “……”

    Thanh âm của Mộ Tình cũng truyền đến: “Cái gì? Huynh nói pháp lực nhiều lắm? Huynh?”

    Tạ Liên hỏi: “Mấy người hội họp rồi sao? Hiện tại đang ở nơi nào?”

    Mộ Tình nói: “Chúng ta cùng Bùi tướng quân, tiểu Bùi tướng quân bọn họ đều hội họp, hiện tại tất cả mọi người ở phụ cận sông Ô Dung trong rừng rậm, chuẩn bị đồng thời rút lui ra bên ngoài.”

    Thanh âm Phong Tín cất lên: “Huynh bên kia làm sao vậy? Vừa nãy hình như Đồng Lô truyền đến một trận dị động rất mạnh! Muốn chúng ta trở lại hỗ trợ chứ?”

    Tạ Liên vội nói: “Không cần! Mọi người chờ ở nơi đó là tốt rồi, chúng ta lập tức đi đón đây, gặp mặt rồi nói! A, chúng ta đã tới!”

    Phía trước chính là sông Ô Dung khô cạn, tượng thần vượt qua rãnh sông rồi ngồi xổm xuống cạnh bìa rừng. Đúng lúc Tạ Liên nhìn thấy Phong Tín cùng Mộ Tình từ trong rừng rậm đi ra, hết nhìn đông lại nhìn tây, tựa hồ đang tìm người. Nhưng bọn họ nhìn nhầm phương hướng, hơn nữa không nghĩ tới chỉ việc liếc mắt lên trên một cái, vì lẽ đó căn bản không trông thấy Tạ Liên cùng Hoa Thành. Phong Tín quay qua ngân điệp hỏi: “Điện hạ huynh còn chưa tới sao? Huynh ở đâu?”

    Tạ Liên hai tay đặt bên miệng, trực tiếp hô xuống phía dưới: “Ta đã tới a, ở trên, nhìn lên trên, trên đầu hai người nè!”

    “……”

    Hai người kia lúc này mới phát hiện, bọn họ đều bị che phủ dưới một bóng râm to lớn, đồng loạt chậm rãi ngẩng đầu.

    Ngay lập tức, bọn họ đồng thời thấy được một “Tạ Liên ” vô cùng lớn, đang ngồi xổm ở bên rừng, cúi đầu nhìn bọn họ. Trên mặt còn mang theo dáng vẻ Tạ Liên mỉm cười vô cùng hiền lành.

    Hoa Thành chẳng muốn nhìn xuống hai người kia một chút nào, ôm cánh tay đứng ở một bên, vẻ mặt miễn cưỡng. Tạ Liên thì lại cúi mặt xuống vẫy vẫy tay: “Nhìn thấy không? Nơi này!”

    Nhưng vì chấn động thị giác mà “Tạ Liên ” khổng lồ mang đến quá lớn, thời điểm lần đầu tiên nhìn thấy nó, thật sự rất khó chú ý tới thứ khác. Toàn bộ tầm mắt Mộ Tình đã hoàn toàn bị khuôn mặt này chiếm cứ, lẩm bẩm trong miệng: “…… Ta chắc chắn bị điên rồi……”

    Hai con mắt Phong Tín cũng toàn là khuôn mặt này, lẩm bẩm theo: “….. Ta thao, ta thao, ta thực sự thao,

    đây mẹ nó là thứ gì vậy???”

    Tạ Liên: “Ạch……”

    Hoa Thành nhíu mày, tựa hồ kiềm chế lắm mới không có cười ha ha. Nói thật, thực sự là chưa từng có ai từng thấy tượng thần lớn như vậy, còn khắc trông rất sống động. Trước đây tượng thần lớn nhất là Quân Ngô, nhưng có điều mới cao đến một nửa tượng thần này……

    Phong Tín cùng Mộ Tình quá mức chấn động, dẫn đến Tạ Liên hô vài cái mới chú ý tới bản tôn tượng thần ở nơi nào. Những người khác cũng lục tục từ trong rừng rậm đi ra, vừa ngẩng đầu, cơ hồ hết thảy đều bị này tượng thần to lớn dọa sợ đến suýt nữa sái cổ chân. Tạ Liên dở khóc dở cười, sai tượng thần thả tay xuống đất, mở lòng bàn tay ra, nói: “Núi lửa Đồng Lô bạo phát, chỉ sợ một lúc nữa lửa cũng đốt tới nơi này, còn có ba ngọn núi kì quái không biết lúc nào đuổi theo, đều leo lên đây, ta mang mọi ngườibđi!”

    Mọi người dồn dập trèo lên tay tượng thần, tự tìm vị trí. Tạ Liên ở trên ngọc quan nghe thấy được trong không khí sặc mùi lưu huỳnh, quay đầu nhìn lại, khói đen cùng tro bụi đang cấp tốc lan tràn, y thu hồi tay tượng thần đứng lên, tiếp tục bước dài.

    Đám người Bùi Minh sau khi kinh hãi trái lại cũng còn tốt, Phong Tín cùng Mộ Tình thế nhưng thủy chung cũng không lấy lại tinh thần. Đại khái là bởi vì … mặt, thần thái, thân hình bản tôn tượng thần bọn họ đều quá quen thuộc, vì lẽ đó sau khi phóng to nhiều như vậy chấn động đặc biệt lớn. Phong Tín đã đứng ở trên vai tượng thần còn không thể tin tưởng: “Này là ai làm? Ai khắc? Tại sao xưa nay ta chưa từng thấy vật này? Nghe cũng không nghe nói qua?”

    Hoa Thành giả cười nói: “Vật ngươi chưa từng thấy gì đó cũng nhiều lắm.”

    Tuy rằng không ai nói rõ, nhưng cơ hồ tất cả mọi người, đặc biệt là Phong Tín cùng Mộ Tình, đều không hẹn mà cùng đưa ra đáp án:

    Chính là người này làm ra!

    Mộ Tình nói: “Quả thực không có cách nào tin được….. huynh làm gì để nó hoạt động thế? Cái này cần có bao nhiêu pháp lực? Huynh đủ sao? Huynh không phải hoàn toàn không có pháp lực hả?”

    Lần này Hoa Thành ngược lại không đáp, Tạ Liên liếc mắt nhìn hắn, triệt để im miệng, hàm hồ nói: “À cái này mà……”

    Bùi Minh nói thay: “Có thể mượn mà phải không. Nhiều chuyện đơn giản.”

    “Ha ha ha ha. Đúng vây ̣ a……”

    Chúng yêu ma quỷ quái dọc theo đường đi gặp được dung nham chảy ngược, liệt hỏa phun mạnh, cũng ý thức được đại sự bất hảo, thấy rất nhiều người hướng trên tượng thần khổng lồ bằng đá mà bò, vội hô:

    “Chờ ta với!”

    “Ta ta ta, ta cũng tới!”

    “Mang chúng ta lên, mang chúng ta lên!”

    Hoa Thành liền đáp: “Cút xuống.” Một làn sóng ngân điệp bay ra, sáng lấp lánh, sau vang lên một mảnh gào khóc thảm thiết. Dẫn Ngọc ôm Cốc Tử ngủ say như chết, ở phía dưới kêu: “Thành chủ! Thái tử điện hạ! Vừa rồi những kia chuột ăn xác rỗng đột nhiên bạo động, kết bè kết phái lưu động, giống như là muốn hướng về ngoài núi Đồng Lô chạy đi!”

    Vũ Sư thì cưỡi trâu đen, ngưng thần nhìn trời: “Trong mây đen có cái gì đó tựa hồ cũng rất muốn bay ra ngoài.”

    Lời ấy không sai. Trong mây đen có vài thứ gì đó giãy dụa, tất cả đều là oán linh, chúng nó khát cầu thân thể người sống mới mẻ để đến bám thân, trở thành dịch mặt người. Trong ngọn núi Đồng Lô không có người sống, không phải yêu ma quỷ quái cũng là thần quan chúng nó không cách nào xâm nhập được, tất nhiên muốn bay ra ngoài. Hàng ngàn, hàng vạn khói đen hình mặt người vặn vẹo kéo đuôi thật dài, như xà trùng dị dạng xoay quanh trên bầu trời. Tay Tạ Liên hơi run, nhưng vẫn chấn định nói: “Đồng Lô sơn có kết giới, phía ngoài không thể vào, bên trong không thể ra, những oán linh kia hẳn tạm thời không bay ra được……”

    Ai ngờ, lời còn chưa dứt, Hoa Thành bỗng nhiên nắm chặt tay y. Tạ Liên tâm cũng căng thẳng theo, vội vàng nắm lấy tay hắn nói: “Sao vậy? Có phải là ta tiêu xài hơi thái quá không? Xin lỗi xin lỗi, quả nhiên ta nên dùng ít đi một chút……”

    Hoa Thành một tay che mắt phải, đáp: “Không phải. Ca ca, huynh không cần lo lắng chuyện này, là do kết giới núi Đồng Lô đã bị phá.”

    Tạ Liên bối rối: “Cái gì? Phá?” Y vừa mới nói có kết giới đừng lo lắng, bây giờ sao lại thành cái cục diện này???

    Hoa Thành nói: “Phá. Chỉ sợ là tự tay Bạch Vô Tướng mở ra. Những thứ đó, đang muốn bay ra ngoài.”

    Chương 202

    Nếu thật sự để những oán linh này bay ra ngoài, chẳng phải dịch mặt người sẽ bạo phát lần thứ ba hay sao?

    Tạ Liên lập tức nói: “Phải nghĩ biện pháp ngăn cản!”

    Mộ Tình đứng trên bả vai tượng thần, hắc y cùng tóc đen bị thổi hỗn loạn không ngừng: “Có biện pháp gì ngăn cản?”

    Tượng thần kìm lại bước chân, cát bụi phía dưới bay lên mù mịt, Tạ Liên nói: “Chư vị trước tiên hãy ngừng thở!”

    Nói xong, tượng thần này nhấc chân chạy, bám sát những đám khói đen đang bay phía trên. Tượng đá nhấc tay bổ một chưởng, chưởng phong kinh thiên động địa, nếu là dùng trên mặt đất, chắc chắn có thể đánh bật một gốc cổ thụ trăm tuổi. Nhưng chung quy đánh tan đến đâu, cũng chỉ tiêu diệt được bằng đó, Tạ Liên không nhịn được thầm nghĩ: “Nếu có một thanh kiếm thì tốt!”

    Hoa Thành vừa liếc mắt liền thấu suy nghĩ của y: “Ca ca, muốn kiếm cũng không phải không có cách.”

    Tạ Liên vui mừng: “Cách gì?”

    Hoa Thành nói: “Vậy thì phải nhìn khuôn mặt không vui của mấy vị tiên liêu rồi.”

    Phong Tín nói: “Ngươi có biện pháp hì thì cứ việc nói thẳng, không cần nói với huynh ấy những câu như vậy.”

    Tạ Liên cũng đoán được phần nào: “Ý đệ là, để cho Bùi tướng quân bọn họ hợp lực, lấy thân hóa kiếm sao?”

    Hoa Thành gật đầu: “Không sai. Trong núi Đồng Lô thần quan bị chế ngự pháp lực, nhưng nơi này có nhiều võ thần, nếu có bốn người hóa ra pháp thân, hợp lực xuất kích, thì uy lực cũng không kém lắm đâu.”

    Bùi Minh đi tiên phong hưởng ứng: “Bùi mỗ cảm thấy chủ ý này rất được.”

    Mộ Tình vẫn còn hồ nghi: “Thật sự có thể được sao? Nơi này có mấy võ thần? Ba người?” Bùi Túc cùng Dẫn Ngọc mất hết pháp lực, Vũ Sư thì lại chẳng phải võ thần, nhiều nhất cũng chỉ có Bùi Minh, Phong Tín và Mộ Tình. Bùi Minh sửa lại: “Không đúng, là bốn người. Kỳ Anh cũng ở đây.”

    “A?”

    Dẫn Ngọc hơi do dự đôi chút, một tay ôm Cốc Tử, tay kia ôm con lật đật, bỗng dưng nó nhảy bật ra. Không ngờ còn chưa có mở phong ấn, lật đật này đã có thể rung lắc điên cuồng, còn phát sinh hàng loạt tiếng rít gào quang quác, ầm ĩ vô cùng. Lỗ tai mọi người đều bị tiếng kêu này đâm nhói, nhanh chóng bịt tai tới tấp, Dẫn Ngọc vội vã niêm phong nó lại, lấy ra một lật đật khác, trên mặt toát mồ hôi hột: “Thật xin lỗi, cầm nhầm mất rồi, cái con mới vừa nãy kia là Thanh Quỷ Thích Dung. Đây mới phải.” Nói xong liền tung lật đật vừa lôi ra lên không trung, khói đỏ bay tỏa mù mịt, một thân hình thiếu niên xuất hiện trong mán khói dày đặc, rơi xuống phía dưới.

    Tượng thần nhanh chóng đưa tay tiếp đón, thiếu niên kia vươn mình kết thúc ở trên lòng bàn tay nó, gãi gãi một nhúm tóc xoăn dính máu, ngẩng đầu lên, thấy trước mặt tự dưng xuất hiện một đống người thì mờ mịt không ngớt. Dẫn Ngọc trước đó đã lén lút trốn ra sau lưng người khác, không ngờ lại bị Quyền Nhất Chân phát hiện ra, hắn nhảy dựng lên la lớn: “Sư huynh!”

    “……”

    Quyền Nhất Chân trong nháy mắt đã thình thình lao tới, Dẫn Ngọc vừa nhìn thấy hắn liền đau đầu, thà cho hắn nghe tiếng rít gào ba ngày ba đêm còn hơn là nói chuyện với Quyền Nhất Chân một câu. Cũng may Bùi Minh một phát đã tóm được Quyền Nhất Chân: “Đến đến đến đến, làm việc Kỳ Anh. Làm xong xuôi thì ôn chuyện!”

    Quyền Nhất Chân không hiểu ra làm sao, thêm vào đó hắn vốn có thành kiến với Bùi Minh, vừa định tùy tiện đánh một quyền, nhưng vừa ngẩng đầu, liền thấy Tạ Liên ở phía trên đang chắp tay trước ngực, hướng hắn thành khẩn nói: “Khổ cực đệ rồi, Kỳ Anh.”

    “……”

    Tuy rằng hắn hoàn toàn không nắm rõ được tình hình, nhưng gãi gãi đầu vẫn quyết định gia nhập. Còn về phần Mộ Tình, muốn hắn cùng những người khác hợp thành kiếm, hắn không phải là không có ý kiến, nhưng dẫu sao phải gom đủ bốn người, nói thế nào thì nói, một mình hắn cũng không thể hất tay không làm, tức thì liền im lặng. Xong xuôi, trên lòng bàn tay tượng thần, bốn người Bùi Minh, Phong Tín, Quyền Nhất Chân, Mộ Tình xếp lần lượt thành hàng ngũ.
    Khuỷu tay Hoa Thành chống lên cạnh viền ngọc quan, liếc mắt nhìn: “Hai người cuối cùng có phải xếp lộn rồi không?”

    Theo lý thuyết, xác thực phải từ Bùi Minh, Phong Tín, Mộ Tình xong đến Quyền Nhất Chân mới hợp lý. Bởi vì so ra, pháp lực Quyền Nhất Chân không quá ổn định, nếu như vào trong kiếm trận, nói không chừng vừa vung lên liền bị “bẻ gẫy” luôn. Tạ Liên đứng một bên lau mồ hôi, nói: “Không, không lộn đâu. Phong Tín cùng Mộ Tình hai người kia tuyệt đối không thể xếp cùng nhau, bởi vì chỉ cần khua tay múa chân thôi là có thể xảy ra ẩu đả rồi, vậy nên nhất định ở giữa phải cách một người khác.”

    Nghe vậy, Hoa Thành nhíu mày, thần tình tỏ vẻ cứ để cho bọn chúng đánh đến chết đi, càng tốt. Liền hạ tầm mắt nhìn xuống phía dưới, toàn thân bốn người kia phát sinh linh quang, càng ngày càng mạnh, đang kéo dài ra hợp thành một thể, cuối cùng, hóa thành một thanh linh quang chi kiếm!

    Kiếm vừa thành hình, tượng thần lập tự ném nó lên, đưa tay ra, một phát nắm thật chặt!

    Kiếm sắc trong tay, Tạ Liên nhất thời như hổ thêm cánh, khí thế đại thịnh, bổ tới một nhát!

    Đuôi khí đen cuồn cuộn kéo dài, bị một chiêu kiếm mang theo linh quang chém đứt đoạn, rít gào một lúc lâu thì im bặt. Thừa thắng xông lên, Tạ Liên mặc sức múa kiếm dưới hoa, chém đến vạn quỷ chia năm xẻ bảy, như gió cuốn mây tan. Lưỡi kiếm đảo qua, bầu trời tựa bức tranh hoa xuân bị thổi tung khắp nơi, trông rất đẹp mắt. Chúng yêu ma quỷ quái bên dưới đều dừng lại xem, vẻ mặt sững sờ, đợi đến khi tượng thần ngàn cân đạp đến đây, mới sực tỉnh chạy trốn tứ phía. Chém đến hăng say, bỗng nhiên, dưới chân tượng thần bất thình lình lảo đảo, tựa hồ lại muốn nghiêng đổ, Tạ Liên nhanh chóng lấy kiếm chống xuống đất, miễn cưỡng ổn định nó. Mấy võ thần hợp thành kiếm đồng thanh hỏi: “Thái tử điện hạ làm sao vậy?”

    “Đánh tiếp a! Chúng nó tụ lại rồi kìa!”

    Tạ Liên thao túng tượng thần lâu như vậy, đã có chút cảm giác uể oải, đầu đầy mồ hôi, tinh thần căng thẳng cao độ, đáp: “Không sao! Chỉ là……”

    Chỉ là pháp lực sắp bị đốt sạch mà thôi!

    Y đột nhiên quay đầu, Hoa Thành đã đứng bên cạnh trong gang tấc, tựa hồ đang muốn duỗi tay về phía y. Lập tức, Tạ Liên bằng bất cứ giá nào.

    Y chồm tới lấy hai tay giữ mặt Hoa Thành, hơi nhón chân lên, nhắm mắt đem đôi môi dán vào.

    Phong Tín: “………………”

    Mộ Tình: “………………”

    Quyền Nhất Chân: “?”

    Bùi Minh: “Ha ha.” (Haha:))))

    Nâng mặt Hoa Thành còn chưa đủ, dù sao cũng đã vậy rồi, Tạ Liên thẳng thắn nghĩ chi bằng lần này hút nhiều một chút, vì vậy cánh tay sít sao vòng qua cổ hắn, hôn càng thêm sâu. Tinh thần mệt mỏi ban nãy liền bị quét sạch sành sanh, cả người tràn đầy linh lực. Mà lúc này, kiếm trong tay tượng thần vang lên một tràng hô to gọi nhỏ. Phong Tín cả kinh: “Đây là đang làm gì??? Hai người đang làm gì??? Điện hạ???”

    Tạ Liên không cẩn thận sặc một cái, lúc này mới tách ra, cũng không dám nhìn xuống đối mặt, liền quay lên trời đáp: “Mượn, mượn pháp lực! Chỉ là đang mượn pháp lực! Rất thỏa đáng!”

    Mộ Tình cũng cả kinh chẳng kém: “Mượn pháp lực căn bản không cần như vậy đi??? Chạm tay cũng được mà?!”

    Tạ Liên cũng không biết mình đang nói cái gì nữa, trả lời lung tung loạn xạ: “Ha ha ha ha! Bị mọi người xem thấu rồi! Kỳ thực không phải mượn pháp lực! Ha ha ha ha……”

    Thấy y như thế, Hoa Thành cũng cười ha hả, lấy hai tay nâng Tạ Liên mặt lên, hạ một nụ hôn xuống trán, ôn nhu nói: “Chớ sốt sắng, ca ca.”

    “……”

    Nhắc tới cũng kỳ quái, nghe hắn nói như thế, Tạ Liên bỗng nhiên tiếp thu. Y làm bộ không nghe thấy thanh âm của Phong Tín cùng Mộ Tình, làm ra bộ mặt nghiêm nghị đồng thời thủ ấn. Tượng thần khổng lồ đem linh quang chi kiếm từ dưới đất rút lên, cuồng phách chém lung tung, giống như không khống chế nổi sức lực trong người!

    Quyền Nhất Chân đột nhiên khâm phục: “Thì ra vừa nãy đúng là mượn pháp lực! Hẳn nào trở nên mạnh mẽ thế.”

    Mộ Tình không nhịn được nói: “Đúng cái chó, ngươi hiểu cái……” Lập tức đại khái nghĩ tới loại sự tình này không nên dạy cặn kẽ cho tiểu hài tử như Quyền Nhất Chân, liền cứng rắn đổi giọng, “Đúng, không sai, chính là đang mượn pháp lực.”

    Bùi Minh cười ha hả: “Đúng là không sai, nhưng cũng không thể tùy tiện cho người khác mượn biết không hả, Kỳ Anh.”

    Phong Tín: “??? Các ngươi đang nói cái gì thế??? Các ngươi vẫn tin là đúng hay sao???”

    Tuy rằng uy lực đã được tăng cường, nhưng nói thế nào thì chúng oán linh này cũng đủ che kín trời, lại không thể có tấm lưới lớn tóm gô bọn chúng, vừa thấy thần khổng lồ thật lợi hại, oán linh dồn dập quay đầu chạy trốn, trên không trung bỏ rơi phần đuôi bay về hướng xa, tựa như một con nòng nọc lớn mang mặt người. Tạ Liên hô: “Đuổi theo!”

    Ai ngờ, đuổi còn chưa được vài bước, tượng thần đá bỗng nhiên không chút dấu hiện mà lệch đi, đổ ầm xuống một phía!

    Vừa mới nãy rõ ràng đã hấp thu dồi dào pháp lực, Tạ Liên cũng trong trạng thái vô cùng tốt, không hiểu vì lý do gì đột nhiên lại như vậy, khi tượng đá chưa đổ ập hoàn toàn, Tạ Liên nhìn xuống phía dưới, lúc này mới phát hiện, trên một chân tượng thần nhiều thêm cái hang lớn, nham thạch vụn từ trong miệng động ào ào lăn xuống. Thân ảnh một Bạch y nhân lay động theo giá hạ từ trên xuống, dừng ở nơi xa xa, xong lập tức biến mất, giống như xuất quỷ nhập thần, không tìm thấy tung tích. kia chính là Bạch Vô Tướng.

    Hắn dùng tay không đánh hỏng một chân tượng thần!

    Tượng thần ầm ầm ngã xuống, cũng may người trên tượng đá đều không phải hạng phàm tục, cho nên phản ứng cực nhanh, giành trước một bước nhảy xuống, an toàn đáp xuống đất.

    Tạ Liên cùng Hoa Thành nhảy lên ngực tượng thần, Tạ Liên thử triệu nó đứng dậy, nhưng cực kỳ gian nan. Tượng thần nằm trên mặt đất, chậm rãi giãy dụa, dáng dấp hơi có chút chật vật, Mộ Tình trong kiếm trận hỏi: “Sao rồi? Có thể đứng lên nữa không?”

    Quyền Nhất Chân nói: “Lại hết pháp lực sao? Cần mượn nữa hả?”

    Bùi Minh đáp: “Không. Lần này không phải vấn đề về pháp lực. Kỳ Anh ngươi cũng đừng nhớ kĩ chuyện này đến thế, quên nhanh đi.”

    Tạ Liên nói: “Chỉ sợ là bị thương có chút nghiêm trọng rồi…… Không thích hợp để cử động nữa.”

    Mặc dù khối đá không có cảm giác đau, nhưng nếu như mạnh mẽ để nó đứng dậy tiếp tục xuất kích, chỉ sợ chân bị thương sẽ bị mất hoàn toàn. Không riêng gì lực công kích bị giảm mạnh, đây dù sao cũng là Hoa Thành…kiệt tác mà hắn để tâm, cũng là tượng thần Tạ Liên thích nhất, nếu thật sự bị hủy thành như vậy, khó tránh khỏi đau lòng. Mắt thấy kẻ địch ngã xuống, oán linh trên không nhảy nhót mừng như điên, bốn phía bay đi, chẳng lẽ lại trơ mắt nhìn chúng nó trốn ra ngoài như vậy?

    Nhìn về một phía, vẻ mặt Hoa Thành ẩn chứa cơn giận dữ, chính xác là tức giận Bạch Vô Tướng, trầm ngâm trong chốc lát, hắn gọi: “Ca ca……”

    Đúng vào lúc này, bên trong mây đen tầng tầng lộ ra một tia sáng trắng chói mắt, tựa hồ phía trên tầng mây này, có thứ gì đó đang rực sáng.

    Ngay sau đó, tia thứ hai, tia thứ ba, tia thứ tư……

    Vô số tia bạch quang chói mắt chọc xuyên qua, đâm thủng mây đen, đâm thủng oán linh!

    Linh quang mãnh liệt cơ hồ muốn đốt mù mắt người này, các vị thần quan cũng không còn xa lạ gì nữa. Toàn bộ Tiên Kinh, cơ hồ mỗi ngày đều tràn ngập linh quang như vậy bao quanh.

    Quân Ngô đến rồi!

    Chương 203

    Linh quang mãnh liệt rọi sáng lên chúng oán linh, từng tảng lớn lần lượt tan thành mây khói, xé toạc biển mây, bạch giáp võ thần cầm kiếm đi ra!

    Quả thật là Quân Ngô. Mọi người giống như vừa nhìn thấy phụ mẫu tái sinh, dồn dập reo lên: “A!!! Đế Quân!!!” Chỉ thiếu điều nước mắt chảy ròng ròng. Quân Ngô mang theo gió và ánh sáng, ung dung thong thả đáp xuống đất, miệng nói: “Đừng hốt hoảng, đừng hốt hoảng. Chư vị, không có chuyện gì chứ?”

    Bốn người trong kiếm trận mau chóng giải tán, hóa trở về bản thân. Bùi Minh nói: “Đế Quân, ngài không phải đang trấn thủ Tiên Kinh ư? Thế nào lại đích thân đến đây?”

    Quân Ngô đáp: “Nghe Vũ Sư thông linh báo tin, kết giới núi Đồng Lô đã bị phá, tình thế nguy cấp, ta liền chạy đến.”

    Mọi người quay đầu lại nhìn tới, thấy Vũ Sư vẫn đang cưỡi trên trâu đen, tất cả thầm ồ lên thì ra là như vậy. Nếu kết giới bị phá, vậy chắc hẳn thông linh thuật có thể dùng được. Nhưng bởi vì lúc ấy máu nóng trong đầu mọi người nhất thời dâng cao, đều muốn trước tiên phải đem thứ trên kia đánh xuống trước, cơ hồ không có ai nhớ tới chuyện thông linh. Tạ Liên tiến lên một bước, nói: “Đế Quân, là Bạch Vô Tướng. Hắn quay lại rồi.”

    Quân Ngô khẽ gật đầu, nói: “Ta cũng đoán được hắn sẽ bám dai không dứt.”

    Tạ Liên nói: “Tên này xuất quỷ nhập thần. Ngài vừa đến, cũng không biết hắn lẻn trốn đi đâu rồi.”

    Quân Ngô lên tiếng chấn an: “Không đáng ngại. Trước tiên xử trí những oán linh kia trước, xong đi tìm hắn.”

    Mọi người ngẩng đầu nhìn trời, trên đó mây đen lăn lộn, sắp dần bị Quân Ngô rọi sáng quét sạch hết rồi. Bùi Minh nói: “Vì lẽ đó nên lần này quỷ vương xuất thế bị cản trở?”

    Tạ Liên nói: “Coi như là thế đi, dù sao cũng là thứ này phá tan Đồng Lô chứ chẳng phải ai khác.”

    Ánh mắt mọi người lại cùng nhau nhìn về một phía. Sau khi hết bị thao túng, tượng thần khổng lồ này nằm ngoan ngoãn trên mặt đất, nó được tinh điêu tế mài, ngã xuống liền như một ngọn núi nhỏ. Tạ Liên đứng gần sát nó, nhấc tay sờ sờ gò má bằng đá lạnh lẽo, quay sang hỏi Hoa Thành: “Tam Lang, phải làm thế nào với nó bây giờ?”

    Hoa Thành tựa hồ đang đăm chiêu, nghe y đặt câu hỏi lập tức phục hồi tinh thần lại, đáp: “Ca ca không cần lo lắng. Trước tiên phải tu sửa lại, nên tạm thời cứ để nó ở chỗ này đi.”

    Tạ Liên nói: “Có thể sửa được sao?”

    Hoa Thành nói: “Đương nhiên là được, chỉ cần có nguyên thạch ở Đồng Lô thôi. Ta nhất định sẽ sửa nó, giúp nó đứng lên như trước.”

    Tạ Liên nói: “Vậy hay là đặt ở đây trước đi. Hiện tại ở bên kia Đồng Lô núi lửa đang bạo phát, không biết tới lúc nào mới an toàn trở lại.”

    Đúng vào lúc này, trong không trung oán linh xoáy động thành một cơn gió lốc, đánh ập về bên này. Mọi người không hề biết có dị biến, định thần nhìn kĩ nơi đây, hình như phát hiện ra thần điện Ô Dung vùi trong đất lúc trước.

    Nguyên bản những oán linh này không tránh nổi linh quang cực mạnh, sớm muộn cũng sẽ tan thành mây khói, nhưng bỗng nhiên lượng lớn oán linh lại chui tọt vào thần điện, tựa như bị hút hết sạch vậy, biến mất không còn một bóng. Mộ Tình ngạc nhiên hô: “Xảy ra chuyện gì?”

    Tạ Liên thầm nghĩ không ổn, vội nói: “Là Bạch Vô Tướng! Hắn đang ở đó mở rút đất ngàn dăṃ, đưa tất cả những oán linh này đi ra!”

    Quân Ngô vung tay lên, xốc đỉnh nóc thần điện, một miếng đất vùi lấp cũng bị lôi ra theo. Nhưng mà, bên trong ngoại trừ dấu vết đại trận, thì cái gì cũng không có. Phong Tín nói: “Hắn muốn làm gì?”

    “Hắn bày bố trận sang chỗ nào rồi? Đưa đi đâu?!”

    Nếu quay về quá khứ đưa lên Linh Văn điện. Không tới nửa nén hương sẽ điều tra được đó là chỗ nào, nhưng hiện tại mấy vị văn thần mới lên chẳng biết đâu vào đâu, tại lúc mấu chốt chẳng tìm nổi người, Phong Tín tức giận mắng: “Mẹ kiếp, bình thường thổi phồng chính mình cho lắm vào, tranh nhau ba hoa chích chòe xin ra mặt thể hiện cơ mà, hiện tại lúc nên thể hiện thì trốn đâu rồi?! Ta sẽ không nói ra cái câu, Linh Văn điện hiệu quả giảm sút đâu!”

    Lúc này, thanh âm của Hoa Thành vang lên: “Ở Hoàng Thành.”

    Mọi người chuyển hướng hắn, vừa vặn thấy Hoa Thành đem hai ngón tay thon dài từ trên huyệt thái dương hạ xuống, hắn tiếp tục nói: “Tên này đưa những thứ kia tới bảy, tám thành trì bất đồng, phương hướng khác nhau hoàn toàn. Trước mắt chỉ tra ra được duy nhất Hoàng Thành, bởi vì bên đó tà khí trong chớp mắt tăng vọt.”

    …… Văn thần Tiên Kinh không hữu dụng, lại còn phải nhờ tới đầu lĩnh quỷ giới giúp bọn họ xác định phương vị (phương hướng và vị trí) tà vật lẩn trốn, mấy vị thần quan ở nơi đây khó tránh khỏi có chút mất thể diện. Nhưng trước mắt tình huống nguy cấp, cảm giác này chỉ thoáng cái liền qua. Mộ Tình nói: “Ý đồ của Bạch Y Họa Thế là quá rõ ràng rồi, tập trung đưa những thứ đó về nơi có nhiều người dân. Một khi dịch mặt người bạo phát phân tán sẽ cực nhanh, nhân khẩu hoàng thành nhiều nhất …, đương nhiên sẽ không bỏ qua.”

    Bùi Minh tiếp lời: “Mau nhanh chóng xử lý đi, cấp bách, bằng không để lâu hậu quả khó mà lường nổi.”

    Quân Ngô cũng đau đầu vì chuyện đám văn thần thay thế trên Linh Văn điện nên không nói gì, chuyển hướng Hoa Thành: “Các hạ có thể tra xét phương vị kỹ hơn không?”

    Hoa Thành trả lời: “Hiện tại đang kiểm chứng bên trong phạm vi. Không bao lâu nữa. Dẫn Ngọc, ngươi tiếp nhận.”

    Dẫn Ngọc vội đáp: “Vâng.”
    Dẫn Ngọc ban đầu là bị Quân Ngô giáng chức xuống, tuy rằng Quân Ngô chỉ giải quyết việc chung, nhưng khi gặp Quân Ngô hắn vẫn còn căng thẳng, sau một hồi cùng thuộc hạ bên quỷ thị thông linh, lúc này mới cẩn thận báo ra phương vị cụ thể: “300 dặm phía Nam, 270 dặm phía Bắc……”

    Quân Ngô lệnh cho Phong Tín: “Nam Dương, đệ đi phía nam.”

    Phong Tín không lập tức làm theo mà do dự chốc lát. Tạ Liên đoán được hắn là muốn tìm mẹ con Kiếm Lan, đang muốn mở miệng thì Phong Tín đáp một tiếng, một mình đi tới một trận địa. Bùi Minh rất tự giác: “Phía Bắc ta đi?”

    Quân Ngô nói: “Tất nhiên là ngươi đi.”

    Bùi Minh gật gù, quay người đi được mấy bước, cảm giác Bùi Túc cũng bám theo liền quay đầu lại: “Thương thế của ngươi không tốt, độc cũng chưa hết, hay là theo Vũ Sư đại nhân trước đã.”

    Bùi Túc nghi ngờ nói: “Tướng quân, ta nào, có, trúng, độc?”

    Bùi Minh thương hại mà vỗ vỗ vai hắn: “Ngắt câu đến giờ còn chưa nổi mà dám nói không trúng độc?” Nói xong, hơi nghiêng đầu, cùng Vũ Sư phía đối diện gật đầu thi lễ, sau tự mình rời đi. Quân Ngô nói tiếp: “Kỳ Anh đi phía tây đi. Nhớ kỹ không thể xằng bậy……”

    Quyền Nhất Chân nghi hoặc hỏi lại: “Đi phía tây làm gì? Hiện tại đến cùng là đang làm gì?”

    “……”

    Cũng không thể trách hắn không hiểu chuyện gì xảy ra. Phỏng chừng dọc đường hắn còn chẳng hiểu tại sao mình bị đánh? Tại sao lại bị chôn ở trong vách tường? Tại sao lại bị biến thành lật đật? Tại sao lại hợp thành thanh kiếm? Quả thực không có lấy một khắc hiểu rõ tình hình. Thấy thế, Dẫn Ngọc thở dài, lên tiếng: “Để ta dẫn đệ ấy đi thôi. Trên đường giải thích là được rồi.” Ngoài Dẫn Ngọc ra, khéo chẳng còn người nào đủ kiên nhẫn với hắn nữa. Nghe xong câu này, Quyền Nhất Chân lập tức kêu to: “Được đó!”

    Mộ Tình đợi nửa ngày cũng không đến lượt hắn, không nhịn được hỏi: “Đế Quân, còn ta?”

    Quân Ngô ngược lại nhìn hắn một lúc, nhắc nhở: “Huyền Chân, đệ không phải đã quên chuyện gì rồi chứ.”

    Mộ Tình nghi hoặc: “Chuyện gì?”

    Quân Ngô nói: “Đệ vẫn đang bị giam giữ.”

    “……”

    Mặt Mộ Tình lập tức xanh mét. Hắn kì thật đã quên béng vụ này. Hơn nữa không riêng gì hắn, cơ hồ tất cả mọi người đều quên, chuyện Mộ Tình mang theo tà thuật chế tạo thai linh trốn ra khỏi Tiên Kinh, hiềm nghi trên người hắn còn chưa có rửa sạch đâu!

    Quân Ngô nói: “Cũng không cần thiết, chờ lát nữa về Tiên Kinh, thời hạn giam giữ tăng lên.”

    Mộ Tình sửng sốt: “…… Đế Quân, thật sự không phải ta!”

    Quân Ngô nói: “Khi nào sự tình điều tra rõ, cháy nhà ra mặt chuột, tự nhiên sẽ thả đệ ra ngoài. Bằng không hiện tại để đệ đi loạn, còn ra thể thống gì.”

    Mộ Tình hoàn toàn không cam lòng, nhưng không thể làm gì khác, chỉ thấp giọng đáp “vâng”.

    Thấy Mộ Tình uất ức, Hoa Thành không thèm che giấu mà cười ha ha ra tiếng. Mộ Tình lườm hắn một cái, xong nhìn sang Tạ Liên bên cạnh, không biết nghĩ tới điều gì mà sắc mặt càng lúc càng xanh.

    Những người còn lại, Vũ Sư thì chẳng phải võ thần, cũng không cậy mạnh, chỉ nói rõ nếu như cần đến, thì đánh một tiếng liền sẵn sàng hỗ trợ, xong yên lặng lui. Tạ Liên đương nhiên là người bị phân nhiều nhất, nhiệm vụ gian khổ nhất…Hoàng thành. Mà Quân Ngô thì phải lưu lại đối phó với ba ngọn núi quái, cùng với Bạch Vô Tướng rất có khả năng đang ở gần đây. Chia xong, Hoa Thành tung xúc sắc, mở rút đất ngàn dặm, Tạ Liên cùng hắn rời đi.

    Hoàng thành về đêm khuya, phố lớn xung quanh yên tĩnh không một tiếng động, nhà nào nhà nấy đều đóng cửa cài then. Tạ Liên cùng Hoa Thành bước ra từ trong hẻm nhỏ, nhanh chân cất bước, ngó tìm bốn phía thứ không phải con người. Đi một đoạn, Tạ Liên đưa hai ngón tay lên chống vào huyệt thái dương, phát động thông linh thuật, nhẹ giọng gọi: “Đế Quân?”

    Quân Ngô đáp: “Chuyện gì vậy Tiên Lạc? Đến hoàng thành rồi sao?”

    Tạ Liên nói: “Chúng ta đã đến. Ta có việc muốn nói với ngài.”

    Quân Ngô lại hỏi: “Huyết Vũ Thám Hoa làm gì đệ sao?”

    “……”

    Hoa Thành tựa hồ cảm nhận được cái gì, hơi nhíu mày, Tạ Liên nói: “Không, đệ ấy không có làm gì ta. Là chuyện khác, vừa nãy nguy cấp chưa kịp nói.” Y thu lại vẻ mặt, “Đế Quân, ngài đối với sự phụ ta, còn có ấn tượng chứ?”

    Nghe y nhắc đến người này, Quân Ngô dường như hơi kinh ngạc, sau giây lát, nói: “Ý đệ là quốc sư Tiên Lạc trước kia?”

    Tạ Liên nói: “Đúng vậy, ngài hẳn là tiếp xúc với quốc sư không ít đi? Vậy ngài có phát hiện ra điểm cổ quái nào trên người quốc sư không?”

    Pháp sự tế điển ở Tiên Lạc quốc đều do một tay quốc sư xử lý, quốc sư chính là cầu nối giữa phàm nhân và thần linh. Trầm mặc chốc lát, Quân Ngô đáp: “Có.”

    Tạ Liên nín thở, hỏi: “…… Có chỗ nào cổ quái?”

    “Tiên Lạc, đệ thật sự muốn nghe?”

    “Muốn.”

    “Mặc dù nghe xong sẽ thất vọng?”

    Tạ Liên nhìn Hoa Thành một chút, nói: “Muốn.”

    Một lúc lâu, Quân Ngô mới chậm rãi kể: “Vị sư phụ kia của đệ, nói cách khác là Tiên Lạc quốc sư, thật sự là nhân tài không được trọng dụng. Kiến thức cùng bản lĩnh của hắn, vượt xa sự tưởng tượng của đệ.”

    Tạ Liên lẳng lặng nghe. Câu tiếp theo, đánh cho tâm y chìm xuống.

    Quân Ngô tiếp tục nói: “Ta cho rằng, sự tồn tại của vị quốc sư kia với thời gian sống trên đời của ta, có khả năng không thua kém, thậm chí còn lớn hơn.”

    “……”

    Suy đoán của y đã được xác nhận một phần.

    Nếu như tuổi tác thật sự của quốc sư lớn hơn Quân Ngô, như vậy, khả năng hắn là một trong tứ đại hộ pháp càng cao!

    Tạ Liên không nhịn được nói: “Vậy sao từ trước tới giờ ngài chưa từng nhắc đến chuyện này?”

    Quân Ngô đáp: “Bởi vì có một quãng thời gian rất dài, ta không thể xác định nổi.”

    Tạ Liên nói: “Sau đó thì xác định bằng cách nào?”

    Quân Ngô giải thích: “Sau khi Tiên Lạc diệt quốc, ta tìm tới hắn động thủ. Bây giờ nhìn lại, cuối cùng hắn vẫn là chạy trốn.”

    “……”

    Có thể chạy trốn từ trong tay Quân Ngô, ngoại trừ Bạch Vô Tướng, vẫn còn có vài người khác. Tạ Liên xưa nay luôn cho rằng quốc sư chạy trốn vì chiến loạn, không ngờ tới là vì Quân Ngô tự mình ra tay!

    Tạ Liên nói: “Này…… Vậy ngài vì sao lại động thủ với quốc sư? Mà sau khi đã xác định, cũng không nói cho ta biết?”

    “Hai vấn đề này của đệ, thực chất là một vấn đề.”

    “Cái gì?”

    “Ta đã nói, có thể nghe xong đệ sẽ cảm thấy thất vọng. Bất quá, với đệ hiện tại, coi như đối với người khác thất vọng, cũng vẫn chống đỡ được.”

    Tạ Liên nhịp tim đập ngày càng cuồng loạn, không nhịn được tóm chặt lấy tay Hoa Thành. Hoa Thành cũng đưa tay còn lại đặt lên mu bàn tay của y.

    Bên kia, Quân Ngô nói: “Bởi vì ta phát hiện, hắn hình như muốn từ trên người đệ, đánh thức một thứ gì đó.”

    Chương 204

    Tạ Liên thắc mắc: “…… Thứ gì?”

    Quân Ngô tựa hồ có điều lo lắng, ngập ngừng một hồi lâu, sau mới nói: “Có chuyện gì vậy Tiên Lạc, sao đột nhiên lại nhắc đến sư phụ đệ? Hay trong Đồng Lô đệ gặp chuyện gì có liên quan tới hắn?”

    Tạ Liên phục hồi tinh thần lại, đang muốn giải thích sơ qua rồi tiếp tục truy hỏi, bỗng nghe bên kia truyền đến một trận ầm ĩ, Quân Ngô liền nói: “Thấy mọi người gọi chúng là núi quái, quả nhiên quỷ quái thật! Ta đối phó với chúng trước đã, có gì thì trò chuyện sau. Có điều, nếu Tiên Lạc đã hoài nghi, vậy thì nên nhớ kỹ lấy một chuyện: sư phụ đệ không phải là người đơn giản, nếu như thật sự gặp lại hắn, đệ ngàn vạn nên cẩn thận!”

    Nói xong, phía bên kia liền lâm vào tĩnh lặng, Tạ Liên gọi khẽ: “Đế Quân?”

    Quân Ngô không trả lời nữa rồi. Đối phó với một ngọn núi quái thôi đã khó, nay bị cả ba ngọn vây chăṭ tấn công lại càng thêm vướng tay vướng chân, trước mắt pháp lực trong người Tạ Liên không sử dụng được, chẳng thể nghịch thiên điều khiển tượng thần khổng lồ thêm nữa, hiện tại tự bản thân Quân Ngô ứng đối, chỉ sợ cũng cần phải tốn chút tinh lực. Sau khi kể đại khái cuộc đối thoại cho Hoa Thành, thì bước chân hai người cũng dừng lại.

    Giờ khắc này, bọn họ đang đứng trên con đường rộng rãi bằng phẳng, ngước mắt nhìn lên trời cao, mây đen che trăng, mơ hồ có thể nhìn thấy một thứ tựa khói đen phiêu du trước ánh trăng sáng lạnh, giống như cảnh tượng nước trong len giữa hồ mực.

    Những thứ kia chính là oán linh được Bạch Vô Tướng đưa tới thông qua Ô Dung Thần điện. Chúng nó vẫn chưa có đi vào, lí do bởi vì bên trong hoàng cung khí vị Thiên tử cùng đường tiên thần miếu hoà lẫn, tạo thành khí tràng uy nghiêm. Tầng kết giới vô hình này, sẽ ngăn lượng lớn tà vật ở bên ngoài, vì lẽ đó, chúng nó chỉ có thể du đãng trên trời cao.

    Cơ hồ mỗi tòa thành đều có khí tràng tương tự như vậy, bởi vì nơi nào cũng xuất hiện những nhân vật lợi hại, cũng thờ cúng những thần quan pháp lực cao cường, cái mà hay được gọi là địa linh nhân kiệt. Thế nhưng, dù thế nào cũng không thể vĩnh viễn ngăn cản chúng xuống dưới. Hoa Thành nói: “Chỉ cần gia cố tầng kết giới này là được.”

    Nhưng vấn đề nằm ở chỗ, gia cố thế nào đây? Tạ Liên lập tức nói: “Bùa chú? Pháp bảo?” thuận miệng nói tiếp, “Sợ là không được.”

    Trên không trung oán linh bao trùm lấy toàn bộ hoàng thành, trừ phi tìm ra hàng ngàn, hàng vạn bùa chú cùng pháp bảo, bằng không nhất định sẽ chẳng thể chống đỡ. Đi tới đi lui, Tạ Liên cắn răng một cái, nói: “Tam Lang, ta có một biện pháp có thể gia cố tầng kết giới này, thế nhưng…… Ta cần người.”

    Hoa Thành hỏi ngay: “Bao nhiêu?”

    Tạ Liên đáp: “Rất nhiều. Càng nhiều càng tốt, chí ít khoảng năm trăm người.”

    Hoa Thành tiếp tục: “Chết hay sống?”

    Hắn nghe đến chăm chú, hoàn toàn không phải đang đùa giỡn, Tạ Liên nói: “Người sống. Quỷ cũng không được. Cái ta cần là dương khí cùng nhuệ khí của người sống, mượn tới đẩy lùi những oán linh kia.”

    Hoa Thành nói: “Đã như vậy tức là, còn phải tự nguyện nữa.”

    Tạ Liên nói: “Chắc chắn phải là tự nguyện, hơn nữa cần có ý chí phản kích cùng bảo vệ. Nếu như mang trong lòng nỗi khiếp sợ hoặc là ý chí không đủ, có thể sẽ bị chúng lợi dụng sơ hở chui vào.”

    Hoa Thành khẽ vuốt cằm: “Giống như binh lính đi tiên phong giết địch trên chiến trường, nhất định phải có ý chí quyết thắng, có tín ngưỡng sâu đậm. Nếu như bị bức ép bất đắc dĩ hoặc là một lòng chạy trốn, không hề có sĩ khí, chắn chắn tuyệt đối không thể thắng, hẳn sẽ bị đánh tơi bời, thất bại thảm hại.”

    Tạ Liên nói: “Chính là cái đạo lý này. Tam Lang có thể tìm được chứ?”

    Suy nghĩ chốc lát, Hoa Thành chậm rãi nói: “Ca ca, nếu như huynh muốn người chết, bao nhiêu ta cũng có thể tìm tới cho huynh. Muốn người sống không phải tự nguyện thì cũng dễ thôi. Nhưng cần tự nguyện, nhất định không dễ dàng.”

    Dừng một chút, hắn nói tiếp: “Nhân gian đích thực có không ít người bái quỷ vương, nhưng ta thì hiểu rõ, thứ nhất là bọn họ đối với ta sợ hãi, thứ hai là có mong muốn gì đó, vì lẽ đó sợ ta phục ta. Ta có thể uy bức dụ lợi, nhưng phương pháp này, e rằng không thể nào tìm được người như ca ca cần. Xin lỗi.”

    Tạ Liên nghe đến mê mẩn, xong đáp: “Đệ không cần phải xin lỗi. Chúng ta cùng nhau nghĩ biện pháp tìm kiếm là được rồi.”

    Hoa Thành nói: “Ừm. Có điều, ca ca, có một tin tức tốt. Ngã rẽ phía trước năm mươi bước, có một nhóm người sống.”

    Tạ Liên cũng cảm nhận được, chạy lên nhìn xem sao, vừa vặn đối mặt với một đám đông nơi ngã rẽ, thấy y đột nhiên xuất hiện thì sợ hãi kêu to: “Quỷ ư!!!”

    Tạ Liên định thần nhìn lại, nhận ra là người liền vui vẻ đáp lời: “Chư vị, không phải quỷ, là ta a!”

    Đám tăng sư đạo sĩ cùng đại đa số kẻ phàm tục, nhìn vô cùng quen mắt, dẫn đầu là đạo sĩ mặc áo hoa, không phải Thiên Nhãn Khai kia sao? Đằng sau nối tiếp một hàng dài, toàn những người dây dưa không ngớt với hai người bọn họ lúc trước, không phải đám pháp sư bị hắc điếm đè đến hôn mê còn là ai?

    Đứng phía sau Tạ Liên, Hoa Thành chắp tay thong thả bước tới gần. Hắn hiện tại không ở trong hình dạng tiểu nhi nữa, hững hờ, uy nghiêm rồi nở nụ cười đáng sợ, dọa Thiên Nhãn Khai sợ đến mức lui về sau ba thước: “Còn nói không phải quỷ! Là quỷ chính là quỷ! Còn là một Quỷ Vương!!!”

    Hoa Thành thu liễm vẻ mặt, không nhịn được khen một tiếng, sau ngay cả một câu cũng lười đánh giá. Tạ Liên hiện tại đang tìm người khắp nơi, vội vã nhấc tay: “Chư vị, đến rất đúng lúc, có chuyện……”

    Há liệu được, y chỉ vừa giơ tay thôi, phản ứng phía đối diện so với trong tưởng tượng còn khuếch đại hơn mấy lần, tất cả đồng loạt phục sát xuống đất, cực lực đề phòng hô: “Cẩn thận ám khí!”

    “……”

    Tạ Liên suy ngẫm kỹ một lúc mới nhớ ra “Ám khí” là cái gì, trầm ngâm chốc lát, rồi nói: “Mọi người không cần phải sợ, trên người ta không mang ám khí.” Băng thanh ngọc khiết hoàn đâu có dễ dàng chế thành như vậy, ngay cả trình độ xắt rau cũng cần tinh điêu tế mài mất nửa ngày trời.” Y lại nói, “Hơn nữa lần trước các ngươi đem chúng ta bức thành như vậy, chúng ta còn không bắt các ngươi, hiện tại càng không cần.”
    Nghe vậy, mọi người ngẫm nghĩ, chính là đang để ý chuyện kia, mau chóng từ trên mặt đất bò dậy, vỗ vỗ bụi bặm bám đầy quần áo, nhưng vẫn giữ khoảng cách như cũ, cũng không dám buông lỏng thiền trượng, bảo kiếm chờ pháp khí. Thiên Nhãn Khai: “Ta nói vị đạo trưởng này, lâu ngày không gặp, quỷ khí trên người ngươi càng nghiêm trọng hơn, ta khuyên ngươi vẫn nên quay đầu là bờ đi. Nói tới nói lui cũng lạ, sao lại nặng thế nhỉ? Không phải dọa đâu, ta sắp nhìn không rõ mặt ngươi luôn rồi.”

    “……” Tạ Liên nghe được quả thực muốn đỏ mặt, không dám nhìn Hoa Thành, ngắt lời hắn, “Cái này để sau nói. Chư vị, ban đêm ta coi thiên tượng, phát hiện có điềm không tốt, các ngươi thấy hay không?”

    Thiên Nhãn Khai đáp: “Đương nhiên thấy chứ! Ban đêm coi thiên tượng là việc mỗi ngày của chúng ta. Ta từng nói yêu ma quỷ quái đang giở trò quỷ gì gì đó, chẳng lẽ lại là Hoa Thành…… Chủ?”

    Tạ Liên nói: “Tất nhiên không phải, bằng không còn nhắc nhở các ngươi làm gì. Chúng ta cũng là vì những thứ đó mà tới, đang suy tính biện pháp gia cố tầng khí tràng Hoàng Thành.”

    Thiên Nhãn Khai nghi hoặc: “Các ngươi? Nghĩ biện pháp?”

    “Quỷ Vương sẽ tốt bụng như vậy?”

    Hoa Thành mỉm cười: “Cũng không phải lòng tốt, nếu đổi lại ta muốn làm gì đó trong cái hoàng thành này, tầng khí tràng kia căn bản ngăn không nổi.”

    Biểu hiện của chúng pháp sư biến hoá thất thường. Tạ Liên biết tâm lý đề phòng không thể dễ dàng mà tiêu trừ được, cũng không miễn cưỡng: “Ta đối phó với những thứ trên kia vô cùng vướng tay chân, nếu để cho chúng phá tan trận tiến vào Hoàng Thành, thế tất đại loạn, vì thế nên hiện tại cần tìm người hỗ trợ lập trận chống đỡ, khoảng năm trăm người.”

    Thiên Nhãn Khai líu lưỡi: “Năm trăm người?! Ngươi bày trận gì đấy, cần nhiều người như vậy! Sao ta chưa từng nghe qua?”

    Tạ Liên cũng không ngần ngại nói năm trăm người là yêu cầu thấp nhất, trên thực tế, nếu y nói ra, sợ phải tới tám trăm người. Một đám pháp sư tranh nhau mồm năm miệng mười: “Ta cũng chưa từng nghe qua, có vị nào thấy trên sách chép không?” “Có những thứ lợi hại như vậy sao?” “Chỉ nghe nói yêu tinh ăn năm trăm người, chưa từng nghe trận nào cần tới nhiều đến vậy.” “Gặp nguy hiểm à?”

    Sau khi cân nhắc cẩn trọng, Tạ Liên thực lòng nói: “Nói không chừng. Có thể có có thể không. Chỉ nắm được bảy tám phần. Bởi vì, ta cũng chưa từng thử trận pháp này.”

    Ghi chép của tiền nhân cũng không thể tìm được, bởi vì, trận pháp này không phải Tạ Liên đọc từ trên sách hay học được từ ai đó, mà là hơn tám trăm năm qua, y vừa đi vừa nghĩ, nghĩ vạn nhất một ngày nào đó dịch mặt người bạo phát sẽ phải làm gì, lẽ nào chỉ có thể ngồi chờ chết? Cứ như vậy mà nghĩ ra. Khi đó y cũng không cảm thấy sẽ phải đối mặt với ôn dịch lần hai, chẳng ngờ bây giờ lại phát huy tác dụng.

    Bên kia đám người thương lượng nửa ngày, cuối cùng, Thiên Nhãn Khai xoay người cẩn thận nói: “Chúng ta tập hợp không ra nhiều người như vậy. Hơn nữa……”

    Hơn nữa, bọn họ cũng không tín nhiệm Tạ Liên cùng Hoa Thành.

    Chuyện này cũng không thể làm gì hơn, dù sao bọn họ căn bản không biết dịch mặt người là gì, lợi hại bao nhiêu, hơn nữa Hoa Thành cùng bọn họ còn kết oán từ trước, coi bọn họ như sâu như bọ trêu chọc không ít lần. Tạ Liên vốn định rằng những người này đều là pháp sư, hẳn có tông môn cùng đệ tử, nói không chừng gộp hết lại là có thể được ba, bốn trăm người, số dư kia sẽ nghĩ cách, bất quá nghe đáp án, xem ra hi vọng rơi vào hư không rồi.

    Hoa Thành nói: “Ca ca không cần nhiều lời với bọn họ. Đi thôi.”

    Tạ Liên gật gù, cũng không nhụt chí, cùng đi theo hắn. Nhưng đám người Thiên Nhãn Khai vẫn chưa rời đi, mà lén lén lút lút đi theo phía sau bọn họ, còn tự cho mình lẩn giấu rất tốt. Tạ Liên không nói gì, còn nghĩ rằng chúng pháp sư là bởi vì sợ bọn họ gây hại hoàng thành mới bám theo, kể ra cũng tốt bụng, lại cảm thấy đôi chút buồn cười, nên đành mặc kệ. Lúc này, Hoa Thành đề nghị: “Không bằng đi tụ tập nơi dân nghèo, ở đó không thiếu kẻ liều mạng cùng gan to bằng trời, có lẽ sẽ có thu hoạch.”

    Rất nhanh sau, hai người chuyển hướng về chỗ âm u trong hoàng thành. Đi được một lúc thì dừng chân phía trước một ngôi miếu đổ nát, liếc nhìn một chút, trong miếu người nằm ngổn ngang, có người còn ngủ thẳng ngoài miếu. Này chắc là một đám người lang thang, hay gọi là ăn mày. Ngày đông trời giá rét, trên người mỗi người y phục lam lũ, nam nữ già trẻ đều có, cũng không ghét bỏ né tránh nhau. Có người chiếm manh chiếu rách, có người ôm rơm ôm rạ sưởi ấm, cũng có người dứt khoát ngủ trên mặt đất. Không phải bị những tiếng than ôi đau đớn vì lở loét khắp người đánh thức, mà là dậy để gãi cào mấy con rận gây ngứa ngáy trên người, còn có kẻ lê cái chân què đi tới đi lui trong miếu, tựa hồ đi đưa bát nước cho người bệnh. Chân còn chưa đặt vào cửa miếu, một mùi hôi nồng nặc khó chịu phả ra, làm người nghẹt thở.

    Chốn phồn hoa nhất cùng xóm nghèo dơ bẩn nhất thời ấy, cơ hồ chỉ cách một con phố, so sánh hai bên với nhau thật khiến người người thổn thức, nhưng giờ khắc này Tạ Liên không còn thời gian để mà thổn thức. Y một cước bước qua cửa, hô to: “Các vị có thể giúp một chuyện chứ?”

    Còn chưa ai trả lời, trước hết đã có người chửi bậy, rống lên: “Giúp cái trứng* má ngươi! Ta còn đang cần người giúp mình đây! Có để cho người khác ngủ hay không, cút cút cút!”

    *Trứng ( 蛋-Đản): Một từ chửi bậy thôi, như vương bát đản ấy.

    Tạ Liên cũng không buồn bực, nói: “Là rất chuyện gấp gáp, nếu như các vị đồng ý cứu viện, xong rồi…… Xong rồi có thể tạo phúc cho chúng sinh!”

    Y muốn nói xong ổn thỏa sẽ hậu lễ đáp tạ, Tạ* hiển nhiên sẽ tạ ơn, nhưng nếu nói bắt đầu là vì “hậu lễ đáp tạ”, hẳn tâm tư sẽ không trong sạch rồi. Lập tức đám ăn mày trong miếu chửi đến càng dữ tợn: “Tạo phúc chúng sinh ăn thua gì đến ta!” Có người lại hỏi: “Có thù lao chứ?”

    *Họ của Liên là Tạ ( 谢 – tạ ơn).

    Tạ Liên quay đầu nhìn lại, trong mắt Hoa Thành lóe tia không vui, tựa hồ đang nghĩ đến điểm tàn nhẫn, liền vội vàng kéo kéo hắn, thấp giọng nói: “Trước tiên đừng. Tam Lang đệ đã nói mà, uy bức lợi dụ thì không được. Ta nói này, nơi này có bảy mươi, tám mươi người, chắc sẽ có thể tìm được vài người thôi.”

    Tia tàn nhẫn trong mắt Hoa Thành lúc này mới thu lại. Bất chợt, một thanh âm khàn khàn nhỏ nhẹ cất lên: “Này này này! Mọi người nghe ta nói! Nghe ta nói! Đừng ầm ĩ nữa! Để y nói một chút xem là chuyện gì đi!”

    Tạ Liên nghe vậy quay đầu lại, chỉ thấy người đang nói chuyện là ăn mày què chân ban nãy, cũng một thân quần áo lam lũ rối bù, gầy gò mỏng manh, không thấy rõ khuôn mặt ra sao, có điều nghe thanh âm tựa hồ còn rất trẻ. Hắn hướng về phía mọi người trong miếu xua tay bắt chuyện, có điều kỳ quái là chỉ dùng một tay, vì lẽ đó tư thế có chút kỳ cục. Đám khất cái tựa hồ rất nghe lời hắn, thanh âm hùng hùng hổ hổ liền yếu đi. Tạ Liên nói: “Đa tạ!” Cũng không phí lời thêm nữa, y trở tay tạo ra ngọn lửa, từ lòng bàn tay bùng lên rất cao, đám ăn mày vô cùng kinh hãi, không tỉnh cũng phải tỉnh, hỏi: “Này yêu thuật gì?!”

    Tạ Liên nghiêm mặt trả lời: “Không phải yêu thuật, là tiên thuật, để chứng minh ta không nói ngoa mà thôi. Thực không dám giấu giếm, là như vậy, hiện tại có rất nhiều yêu ma quỷ quái vây Hoàng Thành, rất nhanh thôi sẽ tiến công. Hiện tại cần năm trăm người tự nguyện gia nhập trận pháp, thủ hộ Hoàng Thành. Có ai đồng ý không? Ta cũng không dám giấu, có thể sẽ gặp phải nguy hiểm, nhưng tuyệt không miễn cưỡng, chỉ cầu tự nguyện!”

    “……”

    Trong miếu đổ nát yên lặng một hồi. Chúng ăn mày hai mặt nhìn nhau, nhưng chính là không có lấy một người đứng ra, nói ta tự nguyện. Một lát, một người thở dài: “Thủ hộ Hoàng Thành? Quên đi thôi.”

    Tạ Liên quay đầu nhìn tới, người kia lảo đảo ngã xuống, tự nhủ: “Hoàng Thành cũng không thủ hộ ta, hắc, ta còn thủ hộ Hoàng Thành làm gì? Bảo vệ thế nào, ăn thua gì đến ta!”

    Khẩu khí của hắn hờ hững lẫn căm giận. Tạ Liên không phải là không thể lý giải, thế nhưng, vậy thì khó xử lí rồi. Hiển nhiên, những người chen lấn trong miếu này cũng đều khốn khổ như hắn, gần như chung một suy nghĩ. Hơn nữa còn không có thù lao, bình thường sống trong hoàng thành tốt được bao nhiêu, vào lúc này thế nào lại đi lên hỗ trợ? Đại hàn mùa đông vùi ở trong miếu còn sắp chết lạnh ra, ai còn muốn đi ra ngoài?

    Tạ Liên thử nỗ lực lần cuối cùng: “Nếu như những thứ đó xâm nhập Hoàng Thành, sẽ bạo phát một loại ôn dịch đáng sợ, đến cuối cùng tất cả mọi người sẽ phải gánh chịu bệnh lây lan.”

    Một lão khất cái nằm trên đất lên tiếng: “Ôn dịch, liệu có đáng sợ bằng cơn đau nhức lâu năm của ta hay không?”

    “Nếu thật sự có ôn dịch, thì cũng đáng ngại ấy chứ. Nhưng dù không ở lại đây, cũng chẳng có nơi nào tốt, đi đâu cũng như nhau thôi.”

    “Vậy hãy nhường cơ hội cho những đại lão gia, đại tiểu thư được phen nở mày nở mặt đi. Ai chẳng đi được, tại sao cứ phải là chúng ta?”

    “Cái này……” Tạ Liên cũng không cách nào nói rõ. Những đại lão gia, đại tiểu thư ưa thể diện kia, cũng sẽ nghĩ như vậy: ta không lên, tự nhiên sẽ có người khác lên. Hơn nữa, bởi vì ở Hoàng Thành bọn họ có gia nghiệp có căn cơ, đối mặt với nguy hiểm, ý nghĩ không nỡ từ bỏ sẽ càng mãnh liệt. Cũng không phải nói những suy nghĩ như vậy là sai, là xấu, chỉ là, nếu như người người đều nghĩ như vậy, sự tình chẳng thể làm nổi nữa.

    Đợi một lát, không ai đi ra, Tạ Liên quả quyết nói: “Được rồi. Đã quấy rầy.”

    Y xoay người lui ra khỏi ngôi miếu đổ nát, Hoa Thành nói: “Ca ca không cần phải lo lắng, bên phía ta cũng có người đang hành động. Tin tức lan ra thì luôn có thể tìm đủ.”

    Tạ Liên gật đầu. Y cũng không lo lắng sẽ tìm không đủ năm trăm người, chỉ là lo thời gian không đủ, bắt người góp vào sẽ phản tác dụng, nhìn lên trời, lúc này mây đen đã chen kín, nhìn không thấu.

    Đúng vào lúc này, phía sau đột nhiên vang lên một giọng nói: “Chờ chút! Chờ chút! — ta đi!”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra, bất ngờ quay đầu lại. Liền thấy chủ nhân của thanh âm này là một ăn mày què chân, đang dùng chân còn lại nhảy ra khỏi cửa miếu, hắn hỏi: “Người các ngươi muốn tìm chỉ cần sống là được hả? Tay chân hỏng cũng không thành vấn đề chứ?”

    Thì ra, động tác của người này có chút kỳ cục là bởi vì hắn không những què một chân, mà còn đứt đoạn cả một cánh tay, hư nhuyễn vô lực rũ xuống.

    Thấy rốt cuộc cũng có người chủ động đi ra, tâm Tạ Liên lập tức nóng lên, mau miệng đáp: “Hoàn toàn không thành vấn đề!”

    Người kia cũng rất thoải mái trả lời: “Vậy thì tốt! Mang theo ta đi!”

    Trong miếu đám ăn mày kinh hãi: “Ngươi muốn làm gì hả?? Không nghe hắn nói sao, có khả năng sẽ gặp nguy hiểm!”

    “Đúng vây!̣ Hơn nữa còn không trả tiền, nói hết nửa ngày cũng không nhắc tới khoản thù lao!”

    “Chớ lao vào nước đục, lão Phong mau trở lại!”

    “……”

    Từ lúc vừa mới bước lên, Tạ Liên đã cảm thấy, người này hết sức quen thuộc. Nhưng bởi vì bộ dạng hiện tại cùng kí ức kém quá xa, hơn nữa âm thanh cũng khàn nhỏ, không giống nhau lắm, vì lẽ đó không thể nhận ra được. Nhưng sau khi nghe được người bên ngoài bật thốt lên một chữ “Phong”, y tức thì tỉnh ngộ.

    Tạ Liên chăm chú nhìn người nọ, bỗng bất ngờ thốt lên: “…… Phong Sư đại nhân???”

    Người ăn xin này cười ha ha, đưa tay ra vén tóc đen rũ rượi, đáp: “Bị ngài nhận ra rồi, thái tử điện hạ!”

    Dưới mớ tóc đen bẩn thỉu, một đôi mắt lấp lánh hiện ra, trong sáng như xưa.

    Chương 205

    Tạ Liên khiếp sợ đến nói không ra lời.

    Sư Thanh Huyền thì lại cào cào tóc nói: “Ây da ha ha ha ha ha ha, ban đầu ta còn muốn ngụy trang thành một người khác, bí mật quan sát các ngươi, không nghĩ tới ánh mắt thái tử điện hạ ngươi thực sắc bén! Hết cách rồi, nhất định là bởi vì phong thái của ta vẫn như cũ, làm người thấy khó khăn quên mới có thể như vậy đi! Ha ha ha ha ha ha ha……”

    “……” Tạ Liên hai tay cầm bả vai hắn, trầm giọng nói, “…… Phong Sư đại nhân.”

    Sư Thanh Huyền không ha ha ha nữa, nhưng vẫn xoạt xoạt xoạt xoạt cào tóc, giống như cảm thấy trong tóc có thật nhiều con rận rất ngứa, nói: “Thái tử điện hạ, ta không phải Phong Sư.”

    Tạ Liên nói: “Được rồi.. Thanh Huyền.”

    Dừng một chút, y mới nói: “Ngươi…… Vì sao lại biến thành bộ dáng như vậy?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ây da cái này chính là một lời khó nói hết. Nói chung chính là như vậy như vậy, cái này cái kia, sau đó liền biến thành như vậy.”

    Lúc này, tất cả mọi người trong miếu thốt lên: “Cái gì? Lão Phong! Ngươi biết hai người này?”

    Sư Thanh Huyền xoay người, ôm vai Tạ Liên, dốc sức vỗ nói: “Biết! Đây là bằng hữu tốt trước đây của ta!”

    “Cái gì! Là bằng hữu của ngươi? Lão Phong không nói sớm!”

    “Lão Phong cái phẩm hạnh này của ngươi, lại nhận thức loại người vừa nhìn liền biết tiểu bạch kiểm da trắng thịt mềm ăn sung mặc sướng?! Ngươi lại đi khoe khoang!”

    Người nghe ngạc nhiên thì nhiều kinh sợ lại ít, vốn phải cảm thấy buồn cười, nhưng Tạ Liên chỉ cảm thấy trong lòng cảm giác khó chịu. Phải biết, trong ba người bọn họ, chỉ có Phong Sư lúc trước mới là “tiểu bạch kiểm da trắng thịt mềm ăn sung mặc sướng” hàng thật giá thật. Sư Thanh Huyền cả giận nói: “Thì sao chứ?

    Ta cũng không có khoác lác!”

    “Thôi đi, thời điểm trước đây ngươi ốm đau cả ngày nói nhảm không dứt, ngươi tưởng rằng chúng ta đều đã quên à!”

    Sư Thanh Huyền cãi cọ một trận rồi ý nghĩa bất minh hô to lên, nói: “Ta hiện tại muốn đi giúp bằng hữu gặp khó khăn! Còn không có người đến?”

    Lúc này, mọi người nhìn lẫn nhau một lát, nói: “Được thôi, là bằng hữu lão Phong nói, vậy thì không giống với lúc trước.”

    “Cùng đi với lão Phong, miễn cho hắn cụt tay thiếu chân, bị người ta đánh chết.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Này!”

    Còn có người chưa từ bỏ ý định hỏi: “Có phải thật hay không không có thù lao a? Coi như không trả thù lao, cho mấy cái đùi gà gặm gặm cũng được a?”

    Tạ Liên cùng Sư Thanh Huyền nói vài câu qua loa, song phương cũng rõ ràng tình huống của bọn họ, Sư Thanh Huyền suy nghĩ một chút, nói: “Chuyện này không thể cưỡng bức ta hiểu, có điều cho ăn chút gì có được không? Mọi người cũng đã lâu không được ăn đồ ngon.”

    Chỉ cần không phải ôm tâm tư hám lợi thái độ Tạ Liên liền không ngại, nói: “Có thể. Bất quá, giống như ngươi nói.” Thấp giọng vài câu, Sư Thanh Huyền nói: “Ta cũng nghĩ như vậy.” Quay người lớn tiếng nói, “Chuyện này xong xuôi, trở về sẽ mời mọi người ăn đùi gà húp canh ha, người người có tới hay không đều có phần! Chú ý, không cần đi mới có phần, chỉ cần tự nguyện!”

    Thuyết pháp này thế nhưng lại là kế hay.”Người người đều có phần”, có tới hay không đều có thể đến ăn, như vậy còn lựa chọn tới, cũng rất đáng quý rồi. Sư Thanh Huyền thét to nói: “Còn muốn nhiều người đến! Càng nhiều càng được! Đến đến đến! Nói cho bọn họ biết, không cần tiền, chỉ cần tới giúp ta một tay, thuận tiện cứu vớt chúng sinh vây quanh Hoàng Thành gì đó, chỉ cần tự nguyện! Xong việc mời mọi người ăn một bữa ngon!”

    Có thể bởi vì có người lôi kéo, trong nháy mắt, trong miếu bỗng nhiên từ yên ắng biến thành khí thế ngất trời, quần chúng cái bang phân công nhau đi thông báo càng nhiều kẻ lang thang bọn họ biết. Tạ Liên, Hoa Thành, Sư Thanh Huyền ba người đứng trước cửa miếu đổ nát, Tạ Liên ngẩng đầu, nhìn thấy chỗ phía trên vốn phải ra có bảng hiệu nhưng lại trống trơn, nhịn không được nhớ tới toà Phong Thủy miếu đổ nát lúc trước ở Bác Cổ trấn, cùng với tượng Thủy Sư đầu không cánh mà bay và tượng Phong Sư cụt tay thiếu chân trong miếu, chung quy cũng không cách nào kiềm chế, chuyển hướng Sư Thanh Huyền, không xác định nói: “…… Thanh Huyền?” Sư Thanh Huyền bỏ tay từ trên vai y xuống, nói: “Chuyện gì? Thái tử điện hạ thật không tiện, trên tay ta có chút bẩn, quần áo của ngươi….ha ha.”

    Quả nhiên, cánh tay của hắn để lại dấu vết màu xám bẩn thỉu ở trên vai bạch đạo bào của Tạ Liên, nhìn qua giống như hắn muốn giúp Tạ Liên phủi bụi, nhưng lúc đó chỉ có thể càng đập càng bẩn, lại thu tay lại, lúng túng xoa xoa sống mũi. Tạ Liên làm sao lại để ý những thứ này, y hiện tại chỉ rất lo lắng một chuyện, hỏi: “Phong…… Thanh Huyền, số mạng của ngươi……”
    Sư Thanh Huyền sững sờ: “Số mạng của ta làm sao vậy?”

    Tạ Liên nói: “Lẽ nào, Hắc Thủy vẫn thay đổi……?”

    Sư Thanh Huyền lúc này mới chợt hiểu ra, vội nói: “Không không không, không có không có. Ngươi hiểu lầm rồi, hắn cái gì cũng không làm.”

    Tạ Liên vốn cũng cảm thấy Hắc Thủy cuối cùng cũng không đến nỗi đem số phận của Sư Thanh Huyền thay đổi, nói: “Vậy tay chân ngươi tột cùng là sao?”

    Sư Thanh Huyền lại gãi đầu, ngượng ngùng nói: “Cái này cũng không phải do hắn. Cái này nói như thế nào đây…… Không hề cẩn thận, cũng có xui xẻo cực độ. Kỳ thực đều là tự ta gây ra.”

    Hắn cũng không nói tỉ mỉ, Tạ Liên cũng không hỏi tới. Chỉ là, trong lúc hồ đồ, hiện trạng của Sư Thanh Huyền, vẫn ứng với tiên đoán lúc trước động tác trút giận của Hạ Huyền ở trong miếu Phong Thủy, không biết là huyền bí gì.

    Tạ Liên nói: “Ngày đó pháp lực của ta bỗng nhiên bị rút đi, không có thể giúp ngươi, thực sự là xin lỗi.”

    Sư Thanh Huyền khoát tay nói: “Vốn cũng không phải chuyện của ngươi. Nếu không phải Thái Tử điện hạ ngươi lúc đó nói với ta chuyện gì đã xảy ra, đại khái đến cuối cùng ta vẫn còn ngu muội không biết gì.”

    Tạ Liên nói: “Ngày ấy sau đó đến cùng phát sinh cái gì?”

    Nguyên lai, sau khi Hạ Huyền cắt đầu Sư Vô Độ, Sư Thanh Huyền liền dại ra, Hạ Huyền nói cái gì hắn cũng nghe không hiểu, chỉ mơ mơ hồ hồ nhớ Hạ Huyền mang hắn ra Hắc Thủy đảo. Sau đó, liền ném hắn vào trong hoàng thành. Cũng không biết tại sao lại là Hoàng Thành, có điều Sư Thanh Huyền trước đây đều là ầm ĩ muốn đi Hoàng Thành uống rượu dùng trà mở yến hội, đối với nơi này cũng coi là quen biết, đần độn u mê một trận, sau triệt để tỉnh táo, liền dứt khoát mai danh ẩn tích, trú ở nơi này.

    Bởi vì hắn đã hoàn toàn không có pháp lực, không có bất kỳ thân phận để nhận dạng, hơn nữa cả ngày trà trộn trong góc bẩn dĩ vãng chưa bao giờ sẽ đặt chân tới, nên Thượng thiên đình tự nhiên không tra được tung tích của hắn.

    Sư Thanh Huyền nói: “Nói chung, chuyện này không liên quan tới hắn. Sau đó ta cũng chưa từng thấy hắn.”

    Không gặp cũng rất tốt. Việc này thực sự khó xử lý, người như vậy, rốt cuộc là giết hay là không giết đây? Hơn nữa thời khắc sống còn Thủy Sư còn tàn nhẫn bóp cổ Sư Thanh Huyền một cái quả thực khiến Hạ Huyền chán ghét cùng Tạ Liên người đầy mồ hôi lạnh. Đúng vào lúc này, chúng khất cái mang người trở về, hỗn tạp lôi kéo, hét lên: “Lão Phong lão Phong! Chúng ta kéo tới cho ngươi nhiều người như vậy, thế nào?”

    Sư Thanh Huyền giơ ngón tay cái lên, nói: “Hảo! Mọi người đều được ăn đùi gà!”

    “Nhiều người như vậy, ăn được không?”

    Sư Thanh Huyền vung tay lên, một khắc đó, Tạ Liên tưởng chừng như thấy lại hình ảnh hắn vung ra mười vạn công đức ngày trước, lại chỉ nghe hắn nói: “Đây coi là cái gì! Đừng nói nhiều người như vậy, nhiều hơn nữa thậm chí gấp mười lần cũng ăn được!”

    Không dễ dàng phục hồi tinh thần lại, nhìn sơ qua, vậy mà không biết làm sao lại tập hợp hơn hai trăm người, này có thể vượt quá tưởng tượng của Tạ Liên, hắn vui vẻ nói: “Phong Sư đại…… Thanh Huyền, năng suất thực cao!”

    Sư Thanh Huyền đắc ý dào dạt nói: “Đó là đương nhiên, ta ở đâu cũng đều là nhất hô bá ứng, sau này không hừng còn có thể thành lập một bang phái gì đó thuận tay làm Bang chủ coong coong, ha ha ha ha ha ha ha……”

    Chúng khất cái phía sau hắn đều nói: “Lão Phong lại phát bệnh rồi.”

    “Không phải, hắn lại khoác lác rồi!”

    Sư Thanh Huyền nói: “Cái gì, ta thật sự không khoác lác!”

    Mấy người ăn mày nhất định phải phá bỏ lời nói của hắn, đối với Tạ Liên nói: “Vị bằng hữu này, ngươi không biết đi, thời điểm lão Phong vừa tới rất điên khùng, cả ngày thần thần quỷ quỷ khoe khoang với người khác nói mình là thần tiên.”

    Sư Thanh Huyền trên mặt hiện ra vẻ lúng túng, lập tức lớn giọng nói: “Không rảnh nghe các ngươi phí lời, giữ miệng gặm đùi gà đi!”

    Tạ Liên trong tai nghe được, nụ cười khẽ thu, tâm giống như ép chặt lại thành một đoàn, bây giờ lại chậm rãi mở ra bằng phẳng như tờ giấy.

    Phong sư đại nhân thay đổi, lại không thay đổi.

    Quá tốt rồi.

    Sư Thanh Huyền nói: “Thái tử điện hạ, tiếp theo phải làm sao bây giờ? Người ta tìm được rồi, giao cho các ngươi.”

    Tuy rằng nhân số không đủ, nhưng tạm thời trước tiên nghĩ cách bao vây lại thành trận. Tạ Liên nói: “Được, tiếp theo nhanh chóng tìm một bãi đất trống có thể chứa đựng nhiều người như vậy.”

    Vừa nãy trong quá trình bọn hắn trò chuyện, Hoa Thành từ đầu đến cuối không có nói chen vào không biết đang suy nghĩ gì, lúc này mới nói: “Dễ làm. Ca ca đi theo ta.”

    Tạ Liên gật đầu, Sư Thanh Huyền một bên một nạng khập khiễng nhảy, một bên quay đầu lại ra sức chào hỏi: “Mọi người đi theo, đừng lạc mất nhau ha!”

    Tạ Liên vốn là theo bản năng muốn đi dìu hắn, nhưng thấy mọi người không một ai đi đỡ, hắn so với người khác cũng không quá chậm, tâm liền minh bạch. Một đám ăn mày lung ta lung tung ầm ầm từ xóm nghèo đi ra, vọt tới trên đường cái, đi chưa được mấy bước, chợt nghe một tiếng quát to: “Đứng lại! Các ngươi đang làm gì? Các ngươi nhiều người như vậy, đêm hôm khuya khoắt tụ tập lại muốn gây sự?!”

    Chúng khất cái kinh hãi báo động: “Nguy rồi! Là lính tuần tra!”

    Tạ Liên thế nhưng đầu cũng không quay lại, bởi vì Hoa Thành cũng không quay đầu lại, nói: “Không cần để ý.” Lời còn chưa dứt, binh sĩ kia liền ngã xuống.

    Quần chúng cái bang ngạc nhiên không thôi, mồm năm miệng mười, Sư Thanh Huyền nói: “Yên tĩnh! Đừng đưa tới nhiều binh lính!” Lập tức thanh âm mọi người lại nhỏ lại. Hoa Thành dừng chân lại, nói: “Ca ca, là con đường này.”

    Tạ Liên nói: “Này? Xác thực từ vị trí mà nói là thích hợp nhất, có điều có thể hay không làm người khác quá chú ý đi?”

    Đường lớn này vô cùng rộng rãi, thường thường mỗi bước đều có một cái cửa hàng hướng về phía trước, chính là đường chính của Hoàng Thành, đương nhiên làm người khác vô cùng chú ý! Tất cả mọi người nói: “Đúng vây ̣ a, vạn nhất làm cho người ta phát hiện đánh đuổi là nguy!”

    Hoa Thành lại nói: “Không liên quan, cho dù bọn họ phát hiện được cũng không thể đuổi chúng ta.”

    Tạ Liên gật gù, nói: “Chư vị, ta nhất định phải nói rõ, tiếp theo, thứ chúng ta sắp đối phó, phi thường hung hiểm, có thể sẽ gặp nguy hiểm. Mà một khi nó xông vào, toàn bộ Hoàng Thành đều sẽ rơi vào trong nguy hiểm. Vì lẽ đó cần phải bảo đảm mỗi người đều là tự nguyện, không có hai lòng, có ai có hay không cảm thấy sợ hãi muốn lui ra?”

    Không ai. Tạ Liên nói: “Được, vậy hiện tại thỉnh mọi người người này nối tiếp người kia, nắm tay nhau tạo thành một vòng.”

    Có người nghi ngờ nói: “Đây là trận pháp gì? Vì sao lại nghe giống như mấy đứa bé nắm tay nhau?”

    Sư Thanh Huyền phun nước miếng nói: “Nói nhảm nhiều như vậy làm gì, làm theo là được.”

    “Lão Phong, lời này của ngươi không đúng rồi, phải biết, ai cũng không thèm phí lời cùng ngươi a!”

    Cãi cọ một hồi, mọi người cũng làm theo lời nói, hơn hai trăm người tay cầm tay, trên đường cái Hoàng Thành rộng rãi bằng phẳng làm thành một vòng người rất lớn rất lớn. Sư Thanh Huyền nói: “Cầm tay như vậy thì những thứ đó sẽ không xông vào Hoàng Thành hả?”

    Tạ Liên nói: “Không phải. Chúng nó sớm muộn cũng sẽ lao xuống.”

    Sư Thanh Huyền bối rối nói: “Vậy trận pháp này này của ngươi dùng để làm gì?”

    Tạ Liên nói: “Là cạm bẫy. Sau khi trận pháp này được thành lập, những thứ phá bỏ kết giới bảo vệ Hoàng Thành mà lao xuống sẽ không lẩn trốn tứ phương, mà toàn bộ đều sẽ bị hấp dẫn đến trong cái vòng này, rơi vào cạm bẫy.”

    Chương 206

    Sư Thanh Huyền nói, “Vậy, rơi vào cạm bẫy xong thì làm thế nào?”

    Tạ Liên đứng cùng Hoa Thành ở giữa trận pháp, đáp, “Xong giao cho chúng ta, chúng ta sẽ ở trong trận từ từ giải quyết chúng nó, một con cũng không cho lọt, cái cần chỉ là thời gian mà thôi. Việc cấp bách hiện giờ là không thể để chúng nó lan rộng. Làm gì hiện tại cũng đều nguy hiểm, bởi nhân số không đủ năm trăm, có nhốt chúng được hay không thì rất khó nói.”

    Có người nuốt ực một ngụm nước bọt, hỏi, “Thế, nếu lao ra thì sao?”

    Tạ Liên trả lời hắn, “Rất tồi tệ, sẽ bị oán linh bám lên người, sau đó nhiễm ôn dịch……”

    “Ý ta là, chẳng hạn có người buông tay bỏ chạy, thì sẽ thế nào?”

    “Vòng tròn bị phá, cũng có thể sẽ bị oán linh đeo bám.”

    “Kết quả cùng là một mà!”

    Có người khá thông minh nghe liền hiểu, giải thích, “Không giống nhau, cái trước là ngươi mười phần mười sẽ nhiễm ôn dịch; nhưng cái sau chỉ là “có thể”, nói đúng hơn là nếu buông tay chạy trốn còn có cơ hội sống sót.”

    Tạ Liên gật đầu, “Đúng là như thế. Hiện tại còn người nào muốn rời đi không? Một khi đã chính thức bắt đầu, tuyệt đối không thể lui ra, chi bằng nhân lúc trận pháp chưa khởi, ai rời đi cũng không có vấn đề gì. Cũng hi vọng những người ở lại đừng níu giữ họ, dù sao đây đích thực là chuyện rất nguy hiểm.”

    Những lời này nhất định phải nói cho bọn họ biết, bằng không sẽ lọc không ra người có nhuệ khí thật sự. Chốc lát, quả nhiên có mấy chục người lục tục rời khỏi, cúi đầu vội vã rời đi, vòng tròn sau đó thu hẹp lại

    một chút. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, “Quá tốt rồi.”

    Sư Thanh Huyền, “Tốt gì chứ! Hao hụt nhân số.”

    Tạ Liên vui vẻ cười, “So với tưởng tượng của ta thì quá tốt, còn nhiều người ở lại hơn.” Lúc trước y còn băn khoăn cân nhắc nếu như rời đi một nửa thì phải làm sao, không ngờ lại chỉ có mười mấy người rời khỏi, quả thực đáng mừng. Đúng vào lúc này, bỗng một thanh âm từ xa cất lên, “Khoan đã, các ngươi biết thân phận của bọn họ không hả? Đừng dễ dàng tin tưởng, cẩn thận bị người làm hại!”

    Tạ Liên quay đầu nhìn lại, thì ra là đám người Thiên Nhãn Khai. Sư Thanh Huyền lập tức reo lên, “Vậy đám các ngươi là ai? Đã không giúp đỡ thì đứng im một bên đi, chớ thêm phiền, ta bảo đảm bọn họ tuyệt đối sẽ không hại người.”

    Chúng pháp sư đương nhiên không thèm đặt một ăn mày lôi thôi vào trong mắt, vặn ngược lại, “Thế ngươi là ai? Lời nói của ngươi thì đáng giá mấy văn tiền?”

    Sư Thanh Huyền nghe câu hỏi như vậy liền giận không chỗ phát tiết, chỉ mũi mình hét: “Cái gì? Ngươi dám ở trước mặt ta đàm luận chuyện tiền nong?? Đúng là đám người không biết trời cao đất rộng, các ngươi nói không chừng còn phải quỳ gối trước bản, khụ khụ…..” Nói tới đây hắn chợt ho khan hai tiếng, vội rụt trở lại. Chúng pháp sư chỉ tưởng hắn phéc lác không thuận miệng nên tự mình lui xuống, cũng không quản nữa, khuyên nhủ: “Các ngươi căn bản chẳng biết bọn họ định làm gì, coi chừng vì mấy miếng cơm mà ngay cả mạng cũng mất!”

    Tạ Liên đang muốn giải thích chúng khất cái hỗ trợ chủ yếu xuất phát từ nghĩa khí, đâu phải do mấy miếng cơm, Hoa Thành đứng từ xa đã mở miệng trước, “À không, bọn họ nào phải vì mấy miếng cơm, mà là vì cứu vớt chúng sinh.”

    Tạ Liên hơi cảm thấy kỳ quái, sao Hoa Thành lại nói như vậy? Bỗng nghe phía đối diện khinh thường xì một tiếng, “Cứu vớt chúng sinh, đó là cái quái gì? Tự bảo vệ mạng các ngươi cho tốt đi.”

    “Đúng vây ̣ a, khất cái cũng nhanh nhanh về đi, đừng tụ tập gây phiền phức.”

    Hoa Thành ung dung thong thả đáp, “Ồ? Ý là, ăn mày thì không thể cứu vớt chúng sinh chứ gì? Hay là, còn chưa xứng?”

    Lời vừa nói ra, đám đông khất cái nhao nhao rối loạn, biểu hiện khá bất mãn. Thiên Nhãn Khai vội hô, “Chúng ta không có nói như vậy.”

    Sư Thanh Huyền lại lập tức nhảy ra chỉ hắn, “Á à, còn chối hả, những lời vừa nãy của các ngươi không phải ý này thì là gì? Nghe ngữ khí còn rất ghét bỏ, phải không mọi người!”

    “Đúng vây ̣ a! Ý tứ gì đấy? Chúng ta không xứng chỗ nào?”

    “Dù có làm hay không thì vẫn được ăn, các ngươi thật sự cho rằng chúng ta chỉ vì mấy miếng cơm mà tới sao? Coi khinh người khác quá đấy!”
    Tạ Liên quay sang một bên, thấy Hoa Thành đang nhấc mày với mình, giống như đang nói “Dễ như ăn cháo”, thầm nghĩ: thì ra là như vậy. Tuy rằng người ở lại không ít, nhưng chưa chắc đã có lòng kiên định, thật đúng lúc xuất hiện đám người Thiên Nhãn Khai, trong lúc vô tình đã thể hiện thái độ xem thường bọn họ, “Đám ăn mày lôi thôi các ngươi xem náo nhiệt làm gì”, không ngờ lại bị Hoa Thành tóm chăṭ nhược điểm, phóng đại lên khơi dậy lòng phẫn nộ của chúng ăn mày, tất cả đều chung ý nghĩ, các ngươi cảm thấy chúng ta không xứng? Vậy chúng ta lại càng muốn chứng minh cho các ngươi xem, chúng ta có thể!

    Cứ như vậy, sĩ khí tựa làn sóng dâng lên. Hai bên cãi cọ lẫn nhau, Tạ Liên nhìn đám người Thiên Nhãn Khai nói: “Nếu các ngươi thực sự không yên lòng thì cứ ở tại đây giám sát, chừng nào chúng ta làm việc hại người, các ngươi ngăn cản cũng không sao.”

    Hoa Thành ở một bên mỉm cười rồi chêm lời: “Có điều, tốt nhất là đừng gây vướng bận nha.”

    “……”

    Chúng pháp sư bám theo Tạ Liên cùng Hoa Thành suốt quãng đường dài, hiện tại đã thực sự nhịn không nổi nữa, lấy hết dũng khí nhảy ra ngoài, kết quả không bao lâu lại bị nụ cười đầy ẩn ý của Hoa Thành dọa trở lại. Hoa Thành xoay mặt nói, “Ca ca, nhìn bầu trời.”

    Tạ Liên cùng hắn ngẩng đầu. Những bóng đen trước trăng tròn mỗi lúc một rõ ràng, dường như là đã đến gần hơn một chút.

    Thời gian bọn họ đi kiếm người không biết đã mất bao lâu, những thứ đó, cũng sắp rơi xuống!

    Trong tâm Tạ Liên căng thẳng: nguy rồi, không kịp tìm thêm người nữa! Nhưng y cũng không biểu hiện ra bên ngoài, lập tức nói, “Mọi người dừng lại! Nắm chặt tay!”

    Sư Thanh Huyền đã sớm đứng nghiêm, “Thái tử điện…… Lão Tạ a, chúng ta chỉ có ngần ấy người, liệu có bị phá hay không đấy?”

    Dù sao cũng đang ở nhân gian, xưng loạn sẽ gây ra hiểu lầm cùng phiền phức không đáng có, Tạ Liên nói, “Ta đứng đây kiểm tra, bất cứ nơi nào bị rách sẽ gia cố lại. Như vậy mới có thể duy trì được lâu.” Hay nói đơn giản hơn là vá lại chỗ rách. Sư Thanh Huyền nói, “Ách ách ách, cái này cái này, vậy tính mạng chúng ta giao cho ngươi, kể cả ta đó, thái tử điện…… Lão Tạ ngươi phải nỗ lực, nhất định phải nỗ lực a! Ta hiện tại là người!”

    “Được lão Phong, ta nhất định sẽ nỗ lực.”

    Lòng bàn tay mỗi người đều thấm đầy mồ hôi, nét mặt căng thẳng tột độ. Một khắc sau khi tay mọi người nắm chặt lấy nhau, từ màn đêm âm u tĩnh mịch, đột nhiên vang lên vô số tiếng kêu khóc thảm thiết, mỗi lúc một gần, càng ngày càng nhanh!

    Rơi xuống!

    Xét đúng thời cơ, Tạ Liên hô, “Các vị, thổi hơi ra phía trước!”

    Mọi người chẳng ai hiểu tại sao, nhưng vẫn nghe theo, những quai hàm nhô ra phía trước ra sức thổi phù phù. Trong đêm đông, một đám người a ra nhiệt khí trắng xóa, tuy không biết có thể truyền ra bao xa, nhưng nhiệt khí lẫn vào dương khí, đã có tính mê hoặc vô cùng rồi. Hơn nữa trong bóng tối Hoa Thành sử dụng thủ thuật che mắt, chúng nó không thể thấy rõ bên dưới xảy ra chuyện gì, vong linh tứ phía chỉ cảm thấy có nơi nào đó nhân khí cùng nhiệt khí rất nồng, lại không ngừng gợn sóng, vô cùng sinh động, hiển nhiên sẽ công kích phạm vi đó, chúng hưng phấn vọt tới, hội tụ thành cái trụ cao tận trời!

    Chớp mắt, Tạ Liên cơ hồ nhận ra khói đen bao trùm, y nói, “Mọi người cẩn thận đừng buông tay, tiến vào bẫy rồi!”

    Cùng lúc đó, Hoa Thành ở phía sau, xuất ra trăm nghìn ngân điệp!

    Ánh bạc thăm thẳm hiện lên, khói đen trước mắt Tạ Liên nhanh chóng bị đuổi tản ra, y nhìn thấy Hoa Thành đang duỗi một tay với mình, “Ca ca, đến bên cạnh ta này.”

    Tạ Liên sững sờ, lập tức nắm chặt lấy tay hắn. Hoa Thành hơi dùng lực kéo y tới gần, tay đặt ngang eo, không chút biến sắc càn quét tứ phía. Mặc dù những oán linh đã bị nhốt trong Đồng Lô hai ngàn năm, sớm quen với màn đêm mù mịt, nhưng cũng không dám tới gần, bởi vì bên trong tâm tròn kia không có nổi một tia hắc khí. Sau một hồi hứng thú tưng bừng đám oán linh mới cảm thấy không đúng, cắn xé nửa ngày sao một người sống cũng không cắm răng được, nhưng lại cắn phải đồng loại? Hơn nữa, còn có mấy cái thứ chẳng phải thân người, đám ngân điệp với chúng nó mà nói, giống như gió tên mưa đao, đập cánh nhào bay, rít gào xông thẳng lên trời giết chết chúng nó!

    Oán linh cuối cùng cũng phát giác mình bị vây hãm. Chúng nó rơi vào trong lồng ác thú như thiêu như đốt, mà hơn hai trăm người này, đâu phải người du ngoạn ngoài lồng như bình thường, rõ ràng chính là lồng sắt tay vịn!

    Phát giác xong chúng oán linh liền tức giận không thôi, điên cuồng đập mạnh vào tay cản của chúng ăn mày, bộ mặt hiểm ác rít gào, miệng lớn đến độ có thể nuốt lọt cái đầu người, phẫn nộ bay lên cao, khuôn mặt cùng thân hình đều vặn vẹo vạn phần. Có mấy người bị dọa đến rút lui vài bước, rất nhanh được người bên cạnh kéo lại, “Chớ lộn xộn!”

    Tạ Liên cũng nhắc nhở, “Đừng nhúc nhích! Trận không rách chúng không thể đả thương được các ngươi!”

    Nghe vậy, mọi người thoáng an tâm. Còn có tên ăn mày quay mặt sang phía oán linh rít gào chảy nước bọt như điên, miệng gào lên, “Phi phi phi! Bẩn chết ngươi, bẩn chết ngươi! Mau cút!” Đại khái là từng nghe qua quỷ sợ đồ dơ nên mới làm thế, Tạ Liên dở khóc dở cười, “Cái này thì không cần! Chúng nó chẳng sợ đâu.”

    Lúc này, y bỗng nhiên phát giác, có một nơi trong trận tràn ngập nguy cơ, sắp bị xé rách, mau chóng ngẩng đầu nhìn sang, liền thấy một ăn mày nhỏ gầy hai mắt đăm đăm, hô hấp dồn dập, giống như khẩn trương đến sắp co quắp!

    Rất nhiều oán linh cũng cảm giác được người này khí thế suy nhược, chen chúc lao về phía hắn. Tạ Liên phóng ra lụa mỏng, đánh cho đám oán linh phía đó tan tác, sau đó cấp tốc để người kia lui ra, để hai người bên cạnh nối liền lại. Còn chưa kịp thở ra môṭ hơi, cách sáu trượng phía tây nam, một lỗ thủng mới lại xuất hiện, Tạ Liên đang muốn quay người, lại phát hiện ở nơi cực xa xuất hiện lỗ thủng thứ ba, là một người đứng ngay cạnh Sư Thanh Huyền!

    Dù sao, số lượng oán linh cũng quá khổng lồ. Đây chỉ là đợt thứ nhất, đằng sau còn có rất nhiều, cuồn cuộn không dứt!

    Không kịp chạy tới, Tạ Liên gọi, “Tam Lang!”

    Hoa Thành thế nhưng không động đậy, chỉ đáp lời, “Ca ca, đừng lo lắng.”

    Tạ Liên không tin hắn không cảm nhận được, cũng không tin hắn sẽ bỏ mặc, nếu nơi này có sơ hở, nhất định sẽ bị chúng oán linh xông vào!

    Vào thế ngàn cân treo sợi tóc, một tấm bùa vàng bỗng bay tới, bên cạnh Sư Thanh Huyền nổ tung!

    Đạo bùa này tuy rằng không thể nổ chết đám oán linh, nhưng cũng dọa chúng sợ đến rụt lại, co cổ rút lui. Đám pháp sư đứng một bên rình nửa ngày chợt xông tới, reo hò, “Đã nói rồi, các ngươi không tham gia náo nhiệt thì thôi, một khi đã cùng nhau, vậy thì làm đến triệt để đi, nếu bị phá chẳng phải lại thêm phiền phức hay sao!!!”

    Hoa Thành nói với Tạ Liên, “Huynh xem, ta nói, đừng lo lắng.”

    Hắn vĩnh viễn ung dung không vội, Tạ Liên an tâm phần nào, “Ừm!”

    Thiên Nhãn Khai chờ cùng đám pháp sư chung quy vẫn không kiềm chế được, tự chính mình xông lên. Đám người kia không hổ hai tiếng lão luyện, mỗi một động tác đều lưu loát cực kì, cứ hai người nắm chặt lấy tay nhau, tách ra nối liền. Hơn mười người mới đến lập tức sáp nhập vào vòng tròn, mở rộng trận người. Thiên Nhãn Khai cất giọng cao vút, “Các vị đạo hữu! Mau mau nào, ở Hoàng Thành có tông môn đệ tử thì nhanh chóng gọi bọn họ tới!!!”

    “Đi thôi nào!”

    “Ta gọi đồ đệ tới!”

    Chỉ chốc lát sau, đầu đường lại xuất hiện thêm một trăm người.

    Hơn một trăm người này cũng không phải vô dụng, tất cả đều là tăng nhân, đạo sĩ, thuật sĩ! Mỗi người võ trang đầy đủ, một bước bằng hai bước, tư thế oai hùng, nhìn qua trong lòng Tạ Liên tấm tắc khen hay, còn chúng khất cái thì trợn mắt ngoác mồm. Làn sóng người mới tới nhìn thấy tình cảnh quỷ khí ngút trời đều trưng ra biểu hiện sững sờ, lập tức mau chóng gia nhập. Sau khi bọn họ hòa vào, vòng tròn lại lớn ra không ít, cơ hồ to bằng một con phố lớn trong hoàng thành. Hơn nữa dũng khí khỏi phải bàn, trên người mỗi người đều mang theo vài món pháp bảo hỗn độn, không thể nghi ngờ gì nữa, đại trận này nhất định có thể kéo dài thời gian!

    Đến đây, Tạ Liên trong lòng đã nắm chín phần, kiên định nói, “Mọi người không phải sợ, hiện tại tình thế nghịch chuyển, nhân số càng lúc càng nhiều, chỉ cần vững vàng bảo vệ trận địa, tiêu diệt chúng nó chỉ là vấn đề thời gian!”

    Mọi người cũng đều nhìn ra tình thế trở nên có lợi. Có hi vọng liền mạnh giọng, nhất thời đều tự tin hơn gấp trăm lần, lớn tiếng đáp, “Diệt chúng nó!”

    Bên kia, Thiên Nhãn Khai bảo, “Bên chúng ta có một trăm sáu tám người! Các ngươi có bao nhiêu? Có thể duy trì bao lâu?”

    Đầu lĩnh bên ăn mày Sư Thanh Huyền cũng đã đếm đi đếm lại nhiều lần, lớn tiếng trả lời, “Bên chúng ta còn sót lại ở trong trận, có một trăm bốn tám người!”

    Tạ Liên nói, “Vậy gộp lại cũng có ba trăm mười sáu người, chỉ còn phải tìm……” Hoa Thành bỗng cắt ngang, “Không đúng.”

    Tạ Liên quay đầu lại thắc mắc, “Cái gì không đúng?”

    Hoa Thành thu hồi ánh mắt, ngoảnh mặt nhìn chăm chú y, “Con số không đúng. Hiện tại, nơi này có ba trăm mười bảy người.”

    Chương 207

    “……”

    Tuy rằng Hoa Thành chỉ nhìn lướt qua, nhưng Tạ Liên tin tưởng, hắn sẽ không đếm sai.

    Hắn thấp giọng nói, ngoại trừ Tạ Liên thì không ai nghe được, Tạ Liên nhanh chóng nhìn quét qua một vòng.

    Tất cả mọi người ở đây đều tay nắm tay, rốt cuộc là vào lúc nào, nhiều hơn một người?

    Có phải đám Sư Thanh Huyền đếm sai hay không? Tạ Liên nói, “Các ngươi khẳng định có nhiều người như vậy sao? Không đếm sót chứ?”

    Sư Thanh Huyền chắc chắn đáp, “Không có! Ngươi không phải nói nhân số rất trọng yếu sao, vì lẽ đó ta đếm đi đếm lại rất nhiều lần, trên đường đi cũng tính lại, chính xác một trăm bốn tám người. Sao vậy? Có cái gì không đúng hử?”

    Trước mắt tạm thời không tiện nói rõ, tùy tiện để lộ chỉ gây nên hoang mang vô ích, cũng không thể để mọi người tại đây xác nhận lẫn nhau người nào bọn họ không quen biết, dù sao có quá nhiều người, bọn họ vốn dĩ cũng không biết hết tất cả. Ngay sau đó, Tạ Liên lắc đầu, “Không có, xác nhận thôi.”

    Những thuật sĩ bên kia thì càng không thể đếm sai rồi, đều là các nhà tự mình khai báo nhân số cho Thiên Nhãn Khai tính gộp lại. Mọi người còn có thể không rõ ràng môn hạ mình phái tới là bao nhiêu người ư?

    Tạ Liên thấp giọng nói, “Tại sao lúc này lại có người trà trộn vào đây? Hắn muốn làm gì?”

    Hoa Thành nói, “Hoặc là vừa bắt đầu đã trà trộn vào đây rồi, hoặc là theo đám thuật sĩ đồng thời trà trộn vào. Hơn nữa, khẳng định là người.”

    Chí ít thì không phải quỷ. Muốn tạo thành vòng tròn này nhất định tất cả đều phải là người sống, bằng không căn bản không thể thu hút và giam giữ lại những oán linh này.

    Hơn nữa, người này tựa hồ tạm thời không muốn bại lộ. Bởi vì nếu như hắn đã trà trộn vào vòng tròn này, chỉ cần một mình hắn đột nhiên buông tay, xuất hiện lỗ thủng, trận pháp hỏng tất toàn quân bị diệt. Nhưng đến bây giờ vòng tròn vẫn ổn, cho thấy hắn vẫn còn hảo hảo ở đây mà đóng vai “Song sắt”.

    Vậy thì càng không thể manh động rồi. Nếu như người kia biết sự tồn tại của chính mình đã bị phát hiện, cũng không ai biết hắn có thể sẽ quay đầu bỏ chạy hay không. Nói cách khác, hiện tại, dưới tình huống bọn họ không muốn bị phát giác mà tìm được người hoặc là không cần phá hỏng trận mà vẫn bắt được người. Điều này, thật sự rất khó.

    Bất quá, chỉ chốc lát sau Tạ Liên đã có biện pháp. Y nói, “Tam Lang, Tử Linh Điệp của đệ có thể chỉ truy đuổi mà không giết chết những oán linh này được không? Ta định nhờ đệ điều khiển chúng xua đuổi oán linh đi, đệ đồng ý chứ?”

    Hoa Thành lập tức rõ ràng y muốn làm cái gì, “Có thể.”

    Nếu người này chủ động gia nhập, nói vậy hắn nhất định không phải nhân vật đơn giản, hoàn toàn không sợ những oán linh kia.

    Như vậy, nghĩ ngược lại nếu như Hoa Thành điều khiển đám Tử Linh điệp bức oán linh hướng ra phía ngoài vòng tròn, chúng nó tất nhiên sẽ bị xua đuổi tán loạn, muốn lợi dụng sơ hở chạy đi. Gần như mỗi một người phàm cũng có thể trở thành lỗ thủng, chỉ có một người không phải.

    Chính là cái người chủ động gia nhập kia!

    Tạ Liên nói, “Có điều, biện pháp này rất nguy hiểm, nếu không cẩn thận sẽ đem những người khác dọa sợ đến buông tay, vậy thì tự bê đá đập chân mình rồi.”

    Hoa Thành liền nói, “Yên tâm, trước lúc đó ta sẽ giết chết oán linh.”

    Hai người cùng nhau tính toán, Tạ Liên bỗng nhiên lên tiếng, “Mọi người cẩn thận! Oán linh đột nhiên trở nên mạnh mẽ! Nắm chặt tay không cần sợ!”

    Thiên Nhãn Khai: “Cái gì! Đang yên lành sao lại đột nhiên trở nên mạnh mẽ?!”

    Hoa Thành bất động tại chỗ, đám Tử Linh điệp thì lại đuổi chúng oán linh bẩn thỉu xấu xa ở trong vòng điên cuồng nhảy loạn lên, người khác thì không thấy rõ lắm, nhưng những pháp sư thuật sĩ kia lại có thể nhìn ra chút đầu mối. Thiên Nhãn Khai giận dữ thét, “Hoa Thành……! Ngươi đây là muốn làm gì?!”

    Hai người trong vòng căn bản không thèm đếm xỉa tới bọn họ, chỉ ngưng thần quan sát. Quả nhiên, trong khí lưu màu đen tán loạn đầy trời, có một người mà đám oán linh căn bản không dám tới gần, bởi vậy phía trước hắn đột ngột trống ra một mảnh.

    Chính là hắn!

    Tạ Liên chợt bước lên trước, một phát bắt được hai tay người kia, đồng thời cầm hai tay trái phải của hai người đứng kế hắn nối với nhau, đem người này từ vòng tách ra!

    Đám người Thiên Nhãn Khai vẫn gây rối không ngừng, “Xảy ra chuyện gì?!”

    Hoa Thành không chút khách khí đáp, “Không phải chuyện của ngươi.” Lời còn chưa dứt, đã lắc mình đi tới bên người Tạ Liên, đề phòng người kia đột nhiên gây khó dễ. Tạ Liên vững vàng chế trụ người kia, xoay người hắn lại. Trong nháy mắt đối mặt, Tạ Liên miễn cưỡng nuốt xuống chữ “Ai..” nguyên bản đã lên tới đầu lưỡi, hai mắt trợn to.

    Nhìn gương mặt đó, y lẩm bẩm, “Quốc sư, đúng là người a……”

    Người kia cũng im lặng, một lát sau mới khẽ trả lời, “Thái tử điện hạ……”

    Khuôn mặt này, lẽ ra nên hết sức quen thuộc, nhưng lại vạn phần xa lạ. Quốc sư trong ấn tượng của y vốn là ngoài ba mươi tuổi, tính tình trầm ổn, khoác áo choàng tóc vấn cao, khá doạ người. Nhưng bây giờ người trước mặt y, nhìn qua cũng chỉ có hai lăm hai sáu, so với y cũng không lớn hơn bao nhiêu.

    Coi như là lúc ở trong núi quái chốn Đồng Lô Sơn, nghe được thanh âm này, Tạ Liên sau đó cũng không suy nghĩ cẩn thận có phải hay không là nghe lầm. Thậm chí Quân Ngô còn nói cho y biết sư phụ người này không đơn giản, bảo y ngàn vạn lần cẩn thận, y đúng là đã nghĩ, hay Đế Quân nhìn nhầm chăng. Thế nhưng, người trước mắt này, tuyệt đối không sai chính là sư phụ của y, đại quốc sư cuối cùng của Tiên Lạc quốc, Mai Niệm Khanh!
    Ba người cùng hơn ba trăm người làm thành trận pháp đối lâp̣ với nhau, không khí giống như ngưng trệ dần. Mà phản ứng của Mai Niệm Khanh, sau một khắc liền làm ra chuyện không ai tưởng tượng nổi.

    Thừa dịp Tạ Liên sửng sốt, hắn đột nhiên phản kích, nhào tới, hai tay bóp cổ họng của y!

    Nhưng mà, Hoa Thành đứng ngay bên cạnh, sao có thể để hắn đạt thành ý đồ được? Hắn căn bản không dùng tay, thân thể Mai Niệm Khanh liền bay ra ngoài, té xuống cách đó mấy trượng. Đột nhiên xảy ra dị biến, tất cả mọi người đang nắm tay nhau giật nảy cả mình: “Tại sao lại đánh nhau?!” “Đây là đang làm gì?!” “Đánh ai vậy?!”

    Hoa Thành lo lắng, “Ca ca! Huynh không sao chứ?”

    Tạ Liên, “Không có việc gì!” Trên thực tế, quốc sư nhìn qua mới là người có chuyện. Mai Niệm Khanh té xuống nôn ra đầy máu, lảo đảo bò dậy hướng về phía mặt ngoài đoàn người định phóng đi. Sư Thanh Huyền thấy hắn vọt tới bên này, sốt sắng hô, “Ngươi định làm gì! Ta cảnh cáo ngươi đừng có tới gần! Thái tử điện hạ, hắn muốn phá tan cái vòng này!”

    Tạ Liên quát lên, “Bắt về!”

    Nhược Da theo lệnh bay ra! Nhưng trước khi nó quấn lấy Mai Niệm Khanh thì một thanh kiếm từ trên trời rơi xuống, chắn trước người quốc sư, ngăn cản đường đi của hắn; ngay sau đó, trên trời bạch quang hiện ra, vài tia ánh sáng trút xuống. Theo màn ánh sáng, một võ giả mặc bạch giáp từ trên trời giáng xuống, phong bế đường lui của hắn!

    Trước sau đều bị chặn lại, Mai Niệm Khanh không có chỗ để trốn nữa, định quay người, vừa vặn đón nhận Nhược Da đang mừng như điên nhảy loạn lên, xoạt xoạt xoạt mấy vòng liền đem hắn trói gô, ngã khuỵu xuống đất. Tạ Liên tiến lên một bước, “Đế Quân? Vì sao ngài lại đích thân đến đây?”

    Quân Ngô đứng dậy, vẻ mặt cực kì nghiêm nghị, “Đồng Lô sơn bên kia tạm thời ổn định, đến nhìn bên đệ xem tình huống ra sao.”

    Tạ Liên lấy làm lạ, “Sao ngài ổn định được?”

    Quân Ngô đáp nhanh, “Thiết lập kết giới mới, tạm thời bao vây chế trụ ba ngọn núi kia cùng những thứ không phải người.”

    Thứ Tạ Liên quan tâm nhất cũng không phải ngọn núi kì lạ cùng những tiểu yêu không quá quan trọng, lên tiếng, “Vậy…… Bạch Vô Tướng thì sao?”

    Quân Ngô chậm rãi lắc đầu, “Không thấy hắn trong Đồng Lô sơn. E rằng hắn đã sớm chạy trốn tới nơi khác rồi.”

    Tạ Liên nhìn chung quanh một chút, một màn ánh sáng lóa mắt chợt hiện ra bao vây bọn họ, ngăn cách bọn họ cùng hơn ba trăm người bên ngoài đang tay nắm tay kia, hiện giờ ở ngoài ánh sáng đám người kia không thể nhìn thấy tình hình bên trong là gì. Y lại nhìn trên đất, thấy quốc sư đang trở mình, bắt gặp khuôn mặt của Quân Ngô, đại khái là nhớ tới trận ác chiến hồi trước, sắc mặt vừa giận lại vừa sợ, nhưng rất thức thời không nói gì. Quân Ngô cũng hơi cúi đầu, từ trên cao nhìn xuống hắn, chậm rãi chào hỏi, “Tiên Lạc quốc sư, đã lâu không gặp.”

    Hoa Thành ung dung đi tới, liếc mắt nhìn, “Vị quốc sư này nhìn qua trói gà không chặt a, vì sao ban đầu lại chạy trốn được?”

    Quân Ngô nói, “Hắn không phải dựa vào bản lĩnh của mình mà chạy trốn, khi đó, bên cạnh hắn có ba người giúp đỡ. Chính là ba vị quốc sư khác của Tiên Lạc.”

    Nghe đến đây Tạ Liên thực sự nhịn không được, hỏi, “Quốc sư người…… Người rốt cuộc là ai?”

    Mai Niệm Khanh sắc mặt âm trầm nhìn Quân Ngô, hai tay nắm chặt, gân xanh trên mu bàn tay nhô ra, không biết là hận hắn đến đảo loạn kế hoạch của chính mình, hay là hận hắn ở trước mặt Tạ Liên vạch trần thân phận. Một lát, hắn mới thấp giọng đáp, “Con không phải đã đoán được sao, thái tử điện hạ?”

    Một trong bốn vị hộ pháp của Ô Dung thái tử!

    Tạ Liên nói, “Ô Dung thái tử? Hắn là không phải chính là Bạch Vô Tướng sao?”

    Nghe vậy, ngay cả Quân Ngô ngẩn ra, “Tiên Lạc, Ô Dung thái tử là?”

    Tạ Liên lúc này mới nhớ ra mình còn chưa kịp nói cho Quân Ngô biết chuyện Ô Dung quốc. Cuối cùng cũng bắt được quốc sư, Tạ Liên có rất nhiều sự tình muốn bàn luận, cũng có rất nhiều vấn đề muốn hỏi, nơi này không tiện xử lý, đành bâng quơ đáp, “Đế Quân, trở về thiên đình rồi nói.”

    Quân Ngô cũng không hỏi thêm, “Cũng được.” Do dự một chút, lại nói, “Thế nhưng, phần lớn oán linh trong Đồng Lô đều bị dẫm tới Hoàng Thành rồi, không phải một chốc là có thể áp chế, dù là ta, cũng phải mấy bảy ngày bảy đêm mới có thể hoàn toàn tịnh hóa chúng nó.”

    Này chẳng lẽ muốn sau bảy ngày mới có thể thẩm vấn quốc sư sao? Vậy thì quá muộn đi, trước mắt tung tích Bạch Vô Tướng còn không có rõ! Tạ Liên đang nghĩ ngợi nên làm thế nào cho phải, thì nghe Hoa Thành một bên nói, “Nơi này giao cho ta. Huynh cứ đi đi.”

    Tạ Liên quay đầu nhìn hắn, Hoa Thành đã sớm đoán được y đang suy nghĩ gì, nói, “Những chuyện khác không cần nói. Ta ở đây chờ huynh. Ca ca nếu thật sự muốn cảm ơn, thì hãy nhanh chóng xuống đây tìm ta.”

    Quân Ngô hỏi y, “Như vậy có được không?”

    Tạ Liên nhoẻn miệng cười, “Ừm, có thể.”

    Lúc này, bỗng nhiên có bóng người lấp lóe trong màn ánh sáng, một người xông vào từ bên ngoài, vừa cà nhắc vừa khập khễnh, nhảy một cái rồi lại một cái, hô to, “Thái tử điện hạ! Thái tử điện hạ ngươi đang ở bên trong làm gì vậy? Có ổn không?”

    Là Sư Thanh Huyền. Cũng bởi lúc Quân Ngô hạ phàm tiện tay lôi ra một màn ánh sáng không cho người ta nhìn thấy, khiến cho người bên ngoài cũng không biết xảy ra chuyện gì, doạ người khác sợ gần chết, Sư Thanh Huyền xung phong nhận việc xông tới xem rốt cục xảy ra chuyện gì. Nếu là những người khác không chừng sẽ bị ngăn cản, nhưng hắn trước đây từng làm thần quan, màn ánh sáng này biết hắn, liền để hắn tiến vào. Vừa vào hắn liền sững sờ, “Đế đế đế đế, Đế Quân??? Vì sao ngài…… Tự mình hạ phàm?!”

    Quân Ngô nhìn thấy hắn, khẽ mỉm cười, “Phong sư đại nhân, có khoẻ hay không?”

    “……”

    Sư Thanh Huyền có chút ngượng ngùng. Dù sao, hắn không thể không biết, Sư Vô Độ đội mệnh cho đệ đệ của mình, sau khi chuyện này bại lộ, tất nhiên sẽ huyên náo đầy trời. Lúc này gặp lại cấp trên, ngoại trừ xấu hổ chột dạ, thật sự không dám nghĩ những chuyện khác. Quân Ngô không hề phê bình trách móc, vẫn còn rất khách khí, cho hắn mặt mũi. Tạ Liên thu hồi Nhược Da, Mai Niệm Khanh chậm rãi tự mình đứng lên. Sư Thanh Huyền ngượng ngùng xong, nghi ngờ hỏi, “Đây là vị nào a? Tình huống hiện tại là sao?”

    Mai Niệm Khanh liếc mắt nhìn hắn, bỗng nhiên nói, “Ngươi là Sư Thanh Huyền?”

    Sư Thanh Huyền bị bất ngờ, “Ngươi là ai? Sao biết tên ta?” Quan trọng nhất là, làm sao thấy được bộ dạng này của hắn mà còn nhận ra được???

    Mai Niệm Khanh hừ đáp, “Danh tự này của ngươi thực không tốt.”

    Sư Thanh Huyền không hiểu gì cả, “Hả?”

    Mai Niệm Khanh không nói lại những thứ khác, tự giác bắt kịp Quân Ngô, nhìn qua đúng là rất thành thật, đại khái là biết hiện tại bên người hắn không có ai giúp đỡ, mặc dù không bị trói, cũng không thể nào chạy trốn nổi khỏi tay Quân Ngô.

    Quân Ngô nói, “Tiên Lạc, ta dẫn hắn đi trước. Đệ chờ một lúc ta sẽ trở về.”

    Tạ Liên, “Vâng.”

    Quân Ngô gật đầu với y. Chờ hai người kia rời đi, Tạ Liên chuyển hướng Hoa Thành, còn chưa nói, Hoa Thành đã mở miệng trước, “Ca ca không cần phải lo lắng, chỉ là bảo vệ vòng tròn này, để cho bọn họ không gặp rắc rối thôi, không tốn công mấy đâu.”

    Sư Thanh Huyền cũng nói, “Thái tử điện hạ ngươi muốn đi lên sao? Đi đi đi đi, ta cũng sẽ trông coi cho, cứ yên tâm!”

    Tạ Liên gật gù, “Hai người vất vả rồi.”

    Nếu trong dĩ vãng, Hoa Thành chắc chắn sẽ trả lời đại loại như “Không có chuyện gì”, ai biết lần này, hắn vậy mà lại ôm lấy cánh tay, than thở: “Ai, thật vất vả.”

    “……”

    Tạ Liên luôn cảm thấy hắn đang ám chỉ cái gì. Sư Thanh Huyền lại không hề hay biết, vô cùng phấn khởi nói thêm vào, “Đúng vây ̣ a, trở về ngươi nhớ khao chúng ta một bữa là tốt rồi. Ta kiến nghị ở ngay tửu lâu tốt nhất Hoàng Thành mở yến hội thì sao? Ha ha ha……”

    Hắn vẫn nhớ mãi không quên chuyện muốn mở yến ở tửu lâu tốt nhất Hoàng Thành, Tạ Liên thầm nghĩ: “…… Phong sư đại nhân đừng nói nữa, đệ ấy căn bản không suy nghĩ giống ngươi……”

    Hoa Thành lắc lắc đầu, tiện tay chơi đùa viên san hô hồng châu ở bím tóc, nhíu mày, nghe giống như hời hợt nói, “Nếu như ca ca ở bên cạnh thì tốt rồi. Nghĩ đến ca ca lại muốn lên Thượng Thiên đình, để lại một mình ta ở phía dưới, chậc, ta cảm giác càng đau khổ hơn.”

    Sư Thanh Huyền rốt cục cảm thấy có chút kì quái, nhưng nghĩ mãi vẫn không thông, đành trưng ra vẻ mặt tươi cười hớn hở, “Huyết Vũ Thám Hoa ngươi nói như vậy, ta nghe còn tưởng rằng ngươi đang nói Thái tử điện hạ phải lên Thiên đình để ngươi tịch mịch đây, sao lại giống như tân hôn vậy ha ha ha……”

    “……”

    Tạ Liên thầm nghĩ, “Ngươi không nghĩ sai a, ý của đệ ấy không phải là như này sao???”

    Sư Thanh Huyền ngượng ngùng nở nụ cười nửa ngày, Tạ Liên thực sự nhịn không được, ho nhẹ một tiếng, sau nói, “Phong sư đại nhân a, ngươi, ngươi đi ra ngoài trước, đi ra ngoài một chút được không?”

    Sư Thanh Huyền: “??? Tại sao?”

    Tạ Liên không có cách nào giải thích, nói, “Ngươi…… Ngươi đi ra ngoài trước là được rồi. Chúng ta chỉ nói lời chào mà thôi.”

    Sư Thanh Huyền lúc này mới khó hiểu đi ra ngoài. Bên trong màn ánh sáng chỉ có hai người bọn họ, không hề có người thứ ba, Tạ Liên xoay người. Hoa Thành nhướng lấy một bên lông mày nhìn y, giống như đang chờ y nói cái gì, hoặc làm cái gì.

    Sau đó, Tạ Liên nhắm mắt, đem hai cái tay cứng đờ đặt lên vai Hoa Thành, bình tĩnh chốc lát, đột nhiên tiến tới, hôn má hắn một cái.

    Sau khi hôn xong, y có tật giật mình quay đầu lại nhìn, xác nhận không có ai, lúc này mới yên tâm. Ai ngờ, sau một khắc, eo bị xiết chặt, thì ra là Hoa Thành ôm y, “Ca ca, huynh xác định không phải đang gạt ta đấy hả?”

    Trong giọng nói của hắn có phần bất mãn nửa thật nửa giả, Tạ Liên cả kinh, vội đáp, “Không có a!”

    Hoa Thành nói, “Thật sao? Thời điểm huynh tìm ta mượn pháp lực không phải là như vậy sao. Chẳng lẽ không mượn pháp lực, ta cũng chỉ nhận được lời từ biệt như vậy?”

    “……”

    Nghĩ như vậy, Tạ Liên cảm thấy, hình như rất không thành ý. Giây lát, nhỏ giọng nói, “…… Xin lỗi. Ta không có ý đó.”

    Nói xin lỗi xong, y lại thật sự càng nghĩ càng thấy hình như xem ra là ý đó, chuông báo động trong lòng vang lên mãnh liệt, không đợi Hoa Thành đáp lại, chẳng nói hai lời, tự mình làm, nhảy dựng lên ôm cổ Hoa Thành lại đột nhiên tiến tới. Lần này, chuẩn xác hôn chỗ Hoa Thành muốn.

    Không ai lường trước, chưa thấy quan tài chưa đổ lệ, thanh âm Sư Thanh Huyền bỗng nhiên truyền đến, “Thái tử điện hạ, ta nghĩ như thế nào cũng đều cảm thấy kỳ quái, các ngươi nói lời chào cũng không cần đuổi ta đi a? Chính là ta…… Thái tử điện hạ? Đi nhanh như vậy?”

    Tạ Liên liên tục chạy trối chết

    Chương 208

    Chạy đến Tiên Kinh, Tạ Liên chưa thôi bưng tay che miệng, suốt một đường thất tha thất thểu. Có một nhóm Thần Quan đang vội vàng đi qua cũng không nhịn được mà quay đầu nhìn, tuy không dám bước lên hỏi, nhưng trong lòng đều không tránh được kỳ quái mà quay sang y. Tạ Liên liền buông tay bước vội, eo lưng thẳng tắp, thập phần giả dối mà xoa xoa miệng, ngập ngừng nói: “Miệng ta có chút đau, chẳng biết thế nào lại thành ra như vậy, ha ha……”

    Nhóm Thần Quan lại càng dùng ánh mắt kì quái nhìn y.

    Này là phải làm cái gì miệng mới có thể đau được đây?

    Nhưng môi y lại thật sự có chút đau.

    Vừa rồi có lẽ dùng sức nhảy lên, nói không chừng là đụng phải Hoa Thành. Lúc Tạ Liên dán môi lên, y chợt có cảm giác hắn hình như đang mỉm cười. Không dám nghĩ nữa, y cúi đầu, một mạch đi lên phía trước, bên kia, đám Thần Quan cũng không để ý y nữa, tiếp tục bước vội.

    Không biết có phải vì việc Đồng Lô khai mở gây quá nhiều náo loạn hay không, toàn bộ Tiên Kinh trên dưới đều là không khí căng thẳng bất an. Tại Võ Thần Điện, rất nhiều vị Thần Quan tụ tập đông đủ. Tuy rằng oán linh từ Đồng Lô lan truyền đến bảy tám chỗ khắp trời nam đất bắc, nhưng đa số bọn chúng đều được đưa đến hoàng thành, nơi dân cư đông đúc nhất. Tạ Liên cùng Hoa Thành chọn phải nơi này, gắng gượng lắm mới lăn lộn được đến giờ, những người khác chỉ phải đối phó với vài trăm oán linh, chuyện bên đó đã sớm được giải quyết, Bùi Minh cùng Phong Tín cũng đã mình mẩy mệt mỏi mà trở lại Tiên Kinh.

    Tạ Liên vừa bước vào trong điện, vừa ngẩng mặt liền ngẩn người cùng một kẻ đối mặt, chính là Lang Thiên Thu y đã lâu không gặp.

    Lang Thiên Thu sắc mặt nặng nề, nhìn thoáng qua cũng là đang sững sờ, ngay sau đó hắn liền quay đi. Mọi người đều cúi đầu không nói, Quân Ngô ngồi ở phía trên, thấy Tạ Liên tới, hơi hơi đứng dậy ý muốn nói chuyện, Lang Thiên Thu liền đứng dậy trước, nói: “Đế quân, nghe nói ngài đã bắt được Thanh Quỷ Thích Dung.”

    Quân Ngô nhìn về phía hắn, nói: “Nắm bắt tin tức không tồi. Nhưng mà, Thanh Quỷ Thích Dung cùng nữ quỷ Tuyên Cơ đều không phải do ta bắt, đều là người từ Quỷ Thị được Dẫn Ngọc giao phó dẫn đến.”

    Tạ Liên lúc này mới phát giác, Dẫn Ngọc cũng đang có mặt ở đây. Cũng không còn biện pháp nào, y thật sự chẳng có chút cảm giác là hắn đang tồn tại. Lại nói, đây hẳn là lần đầu tiên Dẫn Ngọc tiến vào Thần Võ Điện. Thượng điện này ngoại trừ các vị thượng thần quan ra, chỉ khi Quân Ngô cho phép, người khác mới có thể đặt chân vào. Trước kia khi còn là thần quan, Dẫn Ngọc bởi vì phẩm cấp thấp hèn, căn bản không tư cách tiến vào, hiện giờ y đang “Đắm mình trụy lạc” ở Quỷ Thị, rốt cuộc lại được ngênh ngang mời vào, thật là chuyện dở khóc dở cười.

    Lang Thiên Thu trực tiếp nói: “Thích Dung đối ta vốn là kẻ thù diệt tộc, thỉnh đế quân giao hắn cho ta xử trí.” Quân Ngô thoáng nhìn qua Tạ Liên, trầm ngâm một lát, nói: “Giao cho ngươi xử trí không phải là không thể, nhưng ta muốn hỏi một số vấn đề. Ngươi tính xử trí Thanh Quỷ Thích Dung như thế nào? Xử trí hắn xong rồi thì sao?”

    Lúc trước, Lang Thiên Thu hạ lời tàn nhẫn, nói sau khi tìm Thích Dung tính xổ, liền sẽ đến lượt Tạ Liên, việc này Quân Ngô đương nhiên biết.

    Lang Thiên Thu khẩu khí cứng nhắc đáp lại: “Này không phải chuyện liên quan đến quân sự, ta không có nghĩa vụ trả lời. Cũng không phải ta không thể trả lời, ta chỉ sợ sau khi trả lời rồi, không chừng đế quân ngài liền có tính toán bao che cho Thích Dung, không cho ta vì thân tộc báo thù thì sao?”

    Hắn trước kia ở Thượng Thần Võ Điện cơ hồ không hề lên tiếng, một khi đã lên tiếng thì cũng đều là những lời ngây ngốc, nhưng hiện tại hắn mở miệng, biểu tình cùng ngữ khí lại vô cớ toát ra một cỗ lệ khí nhàn nhạt. Bùi Minh lên tiếng: “Thái Hoa điện hạ hôm nay dù có bực bội đến đâu, đế quân đương nhiên cũng sẽ không bao che……”

    Đang lúc giảng hòa, bên ngoài thần điện vang lên một trận rối loạn. Một kẻ đột nhiên xông vào, nói: “Đế quân, ta không thể đợi nữa!”

    Cư nhiên lại là Mộ Tình. Hắn một thân hắc y, sắc mặt cũng biến đen, phía sau là vài tên quan Võ Thần, nguyên bản là đang áp giải hắn, nhưng áp không nổi nên cũng đành phải chạy vội theo tiến vào, nói: “Đế quân, chúng ta đang muốn đưa Huyền Chân tướng quân đi……”

    Quân Ngô thở dài, đỡ đỡ trán, phất tay nói: “Đã biết, các ngươi lui xuống đi.” Chốc lại ngẩng đầu chuyển hướng Mộ Tình: “Cho nên…?”

    Mộ Tình chém đinh chặt sắt nói: “Cho nên ta không thể lại tiếp tục chịu đựng loại oan ức không rõ ràng như thế này được! Có khác gì các ngươi mang mông đặt lên đầu ta hả! Ngài không phải đã ở Đồng Lô đem ả ta bắt được sao? Ta muốn cùng ả đối chất với nhau!”

    Lang Thiên Thu cũng nói: “Đế quân, cũng thỉnh ngài đem Thanh Quỷ Thích Dung giao cho ta!”

    Hai tên này cùng nhau cao giọng đòi lý lẽ, phía dưới lại liền có người kêu loạn rồi, Quân Ngô nhìn qua đau đầu không thôi, nói: “Yên lặng! Các ngươi không thể trước hết cứ từ từ bình tĩnh sao? Để ta xử lý xong chuyện bên Đồng Lô đã.”

    Mộ Tình nói: “Ngài muốn xử lý vụ Đồng Lô mở đường thả oán linh, liền bắt ta mang nhốt lại thì có chỗ tốt hả? Còn không bằng sớm ngày giúp ta rửa sạch oan khuất, củng cố lực lượng thượng quan thiên đình. Chỉ cần đế quân đem ả dẫn tới cùng ta đối chất, nhất định sự tình này có thể tra ra manh mối!”

    Lời này của hắn thật ra cũng có lý, không cho hắn toại nguyện sợ là hắn sẽ không thuận theo mà bám riết, Quân Ngô đành phải ra lệnh: “Mang nữ quỷ Kiếm Lan lên đây.”

    Không bao lâu, Kiếm Lan cũng bị giải lên. Nàng trong tay ôm một cái tã lót hình dáng tựa như chiếc tay nải cũ nát, trong đống quần áo vải vóc tản mát ra một dòng hắc khí dày đặc, một thứ tựa tay phi tay, tựa cốt phi cốt (*có hình dạng vừa giống lại không giống cánh tay và xương cốt) trắng bệch từ bên trong lộ ra, đang giương nanh múa vuốt lại bị nàng gìm tay bao lại, liền tự giác trở về. Đại khái là cho Phong Tín chút mặt mũi, bọn Thần Quan áp giải cũng không có chèn ép nàng.

    Phong Tín hầu kết khẽ động, cùng nàng đưa mắt thăm dò một lát, kiếm Lan chủ động rời tầm mắt, sau đó, ánh mắt Phong Tín rơi xuống cái “tã lót” trước ngực nàng, tâm tình càng phức tạp. Mà Mộ Tình tựa hồ đã không nhẫn nại nổi nữa, vừa bước lên liền nói: “Ta không biết nhi tử ngươi vì cái gì mà muốn bôi nhọ ta, nhưng rõ ràng ta tuyệt đối không phải hung thủ, nó chắc chắn là bị người khác sai sử.”

    Hắn như vậy ít nhiều cũng có chút thất thố, nhưng Tạ Liên cũng có thể lý giải, Mộ Tình hắn vốn là một kẻ sĩ diện, bị người đặt một chậu phân thối ở trên đầu lâu như vậy, còn làm ảnh hưởng tới việc hắn nhậm chức ở Thượng Thiên đình, tự nhiên cơn tức sẽ dâng thêm mười phần. Quân Ngô hỏi: “Ngươi thấy nó có thể bị người nào sai sử?”

    Mộ Tình không nói chuyện, nhưng hắn ánh mắt dời đến một hướng, mọi người đều nhìn ra được, hắn đang xem xét Kiếm Lan.

    Phong Tín trên trán lập tức nổi đầy gân xanh: “Ngươi có ý gì? Ngươi cảm thấy nàng cố ý sai khiến chính nhi tử của mình bôi nhọ ngươi?”

    Mộ Tình thu hồi ánh mắt, đáp: “Ta không hề nói thế.”

    Phong Tín nói: “Vậy ngươi thấy nàng ấy đã làm gì? Nàng cùng ngươi lại không thù không oán, vì cái gì lại muốn sai sử nhi tử mình làm chuyện như vậy?”

    Mộ Tình nhìn chằm chằm hắn, nói: “Ả cùng ta không thù không oán, nhưng ngươi với ta thì không phải là không có.”

    Phong Tín quát: “Ngươi lại có ý gì? Một lần đem nói rõ ràng hết đi.”

    Mộ Tình nhìn thoáng qua Tạ Liên: “Ngươi chắc là trong khoảng thời gian Thái Tử điện hạ bị biếm chức đã cùng kết giao với Kiếm Lan đại tiểu thư nhỉ?”

    Chúng thần quan cũng theo đó mà sôi nổi nhìn về phía Tạ Liên. Tạ Liên: “???”

    Như thế nào bây giờ lại chuyển mục tiêu sang ta vậy?

    Phong Tín cũng nhìn thoáng qua y, thấp giọng cả giận nói: “Chuyện này cùng chuyện kia có gì quan hệ gì hả?”

    Mộ Tình thản nhiên nói: “Đương nhiên là có quan hệ. Khi đó ngươi cũng vì đi theo Thái Tử, chịu toàn khốn khổ, thấy ta bước vào được trung Thiên Đình liền hận đến thấu xương, lại thích nhất là tự khai đao mang ta ra chửi mắng đòi nợ cũ, quở trách ta làm việc không phải. Nàng ta là người chung chăn chung gối với ngươi, mưa dầm thấm lâu tự nhiên sẽ vô tri vô giác sinh ra hận thù với ta. Nói không chừng còn sẽ hận luôn cả Thái Tử điện hạ, bởi vì ngươi cuối cùng vẫn là không đem nàng đi mà lại lựa chọn trở về tiếp tục nghĩa vụ trung thành trong vô vọng, căn bản là vứt bỏ nàng……”

    Phong Tín rốt cuộc nhịn không được nữa, gầm lên: “Ngươi cái tên rác rưởi chó tha!!”

    Hắn đánh ra một quyền, Mộ Tình trở tay đánh trả, Kiếm Lan toan bước lên ngăn cản, linh thai kia lại cạc cạc ha hả cười quái dị, hệt như con quạ đang gọi bầy, kinh khủng đến cực điểm. Bùi Minh cùng Dẫn Ngọc chạy đến giữ chặt Phong Tín và Mộ Tình, Quyền Nhất Chân đứng bên cạnh nhìn chằm chằm tựa đang suy xét, nếu tiếp tục đánh thì ai sẽ thắng nhỉ? Tóm lại, toàn Đại Điện bao phủ một mảng chướng khí mù mịt, Tạ Liên lẳng lặng đứng một hồi lâu, cúi đầu, sau một lúc lâu, thở dài, nhắc nhở nói: “Đế quân, việc cấp bách là trước tiên là phải tìm được Bạch Vô Tướng, xử lý dịch mặt người. Mới vừa rồi chúng ta tìm được người đó, y mới là manh mối quan trọng nhất.”
    Quân Ngô cũng xem không nổi nữa, vẫy vẫy tay, nói: “…… Mang nữ quỷ Kiếm Lan cùng linh thai kia xuống. Đưa Tiên Lạc Quốc sư lên đây.”

    Mộ Tình quát: “Không cần! Ta là muốn…… Cái gì??”

    Phong Tín cũng ngạc nhiên nói: “Đưa ai lên??”

    Hai người đứng song song nhìn ra phía cửa Đại Điện. Kẻ kia bị một đám Võ Thần quan đưa đến, kia chẳng phải là người bọn họ đều thập phần quen thuộc: Tiên Lạc Quốc sư, Mai Niệm Khanh hay sao?

    Phong Tín cùng Mộ Tình ngây người. Phong Tín hỏi lại: “Quốc sư? Thật là quốc sư?” Mộ Tình không nói lời nào, nhưng cũng kinh nghi bất định (*thấy kinh ngạc và khó hiểu). Cũng chẳng trách được, nói thật, hiện tại Tạ Liên cũng có chút cảm giác không thực, không cách nào đem người này cùng vị quốc sư đã từng hỏi y về “Chén nước hai người” kia xem là một người được.

    Mai Niệm Khanh chậm rãi bước lên phía trước, cùng Tạ Liên thoáng lướt qua nhau. Quân Ngô ngồi ở trên đại điện, nói: “Tiên Lạc, lúc ở dưới kia, ngươi dường như có chuyện muốn nói?”

    Tạ Liên hơi hơi cúi đầu, đáp: “Đúng vậy.”

    Vì thế, y đem chuyện tiến vào Đồng Lô, thăm dò Ô Dung quốc và những chi tiết quan trọng khác nói hết ra. Mọi người càng nghe càng trợn to mắt, còn Phong Tín và Mộ Tình thì miễn bàn. Nghe xong, Quân Ngô chậm rãi nói: “Ta thế mà chưa từng nghe qua cái tên Ô Dung Quốc này.”

    Chúng thần quan cũng sôi nổi phụ họa nói: “Ta cũng chưa từng nghe qua……”

    “Rốt cuộc cũng là có từ hai ngàn năm trước.”

    “Nhất định là cố ý tiêu hủy dấu vết mà.”

    Mai Niệm Khanh vẫn luôn không rên một tiếng. Tạ Liên nói: “Quốc sư, Ô Dung Thái tử chính là Bạch Vô Tướng nhỉ?”

    Mai Niệm Khanh nói: “Phải.”

    Quả nhiên!

    Bùi Minh vừa nghĩ vừa nói: “Những tấm bích hoạ kia là do người nào lưu lại? Còn tấm cuối cùng là do kẻ nào phá?”

    Tạ Liên nói: “Là ai lưu lại ta không biết, nhưng theo ta, hẳn là chính Bạch Vô Tướng hoặc thuộc hạ của hắn hủy đi bức bích họa cuối cùng kia. Rốt cuộc hắn chính là không muốn để cho người khác biết thân phận thật của mình.”

    Y chuyển hướng qua Mai Niệm Khanh: “Mà ngươi hẳn là thuộc hạ Ô Dung Thái tử nhỉ?” Cũng chính là thuộc hạ của Bạch Vô Tướng.

    “……”

    Mai Niệm Khanh không nói. Tạ Liên trong lòng bỗng dâng lên một chút xao động, y thật muốn hỏi hắn, khi Tiên Lạc bị diệt quốc, quốc sư có phải thật sự không biết cái thứ bệnh dịch kia chính là Bạch Vô Tướng mang tới? Hay là bọn họ vốn đã thông đồng từ trước, quốc sư thậm chí còn ra tay giúp đỡ?

    Nhưng cuối cùng, y vẫn là hỏi một vấn đề khác: “Bạch Vô Tướng hiện tại đang ở nơi nào?”

    “……”

    Tạ Liên hỏi: “Bạch Vô Tướng vì sao phải tiêu diệt Tiên Lạc?”

    “……”

    Tạ Liên hỏi: “Ngươi vì sao muốn giết ta?”

    Mai Niệm Khanh cuối cùng cũng mở miệng. Y nói: “Thái Tử điện hạ, ta không muốn giết ngươi.”

    Tạ Liên chất vấn: “Vậy thì tại sao lúc đó ngươi lại vồ lấy cổ ta?”

    Mai Niệm Khanh hỏi ngược lại: “Ta véo cổ ngươi thì ngươi sẽ chết sao? Còn cả cái tên đứng cạnh ngươi sẽ trơ mắt để ta véo cổ ngươi?”

    Đúng là sẽ không. Nhưng cái kia không thể chứng minh rằng Mai Niệm Khanh lúc đó không mang theo sát tâm, bởi vì lúc ấy y phản ứng hoàn toàn là theo bản năng. Mai Niệm Khanh đại khái cũng biết mình không thuyết phục nổi y, cũng không tiếp tục biện giải.

    Trầm mặc một lát, Tạ Liên rốt cuộc hỏi hắn vấn đề mà y muốn biết nhất: “Quốc sư, ngươi là từ trên người ta muốn đánh thức cái gì?”

    Quân Ngô từng nói với Tạ Liên, quốc sư dường như muốn đánh thức thứ gì đó trên người y. Kia sẽ là cái gì?

    Mai Niệm Khanh thần sắc bỗng trở nên quái dị, nhìn y chằm chằm. Tạ Liên buông tay áo, tay nắm thành quyền, nói: “Quốc sư, ngươi nói đi.”

    Tạ Liên trong lòng vẫn luôn ẩn ẩn một nỗi bất an. Quỹ đạo vận mệnh của Ô Dung Thái tử cùng y như thế nào lại tương tự nhau, chẳng lẽ giữa y và Bạch Vô Tướng thật sự có mối quan hệ bí ẩn?

    Y nhất định phải tra rõ điều này. Bất luận giữa mình và Bạch Vô Tướng là loại quan hệ gì, y cũng tuyệt đối không thể chịu đựng nổi việc dây dưa với hắn. Nhưng y cũng sợ nếu mình cùng hắn thật sự có quan hệ gì đó…

    Mai Niệm Khanh nhìn hắn, sau một lúc lâu, nói: “Thái Tử điện hạ, ngươi hỏi câu này, ta hiện tại lúc này không thể trả lời. Hơn nữa dù ta có nói, ngươi chưa chắc đã tin.”

    Dừng một chút, hắn nói: “Nhưng mà, có một câu ta có thể trả lời cho ngươi ngay lập tức.”

    Mai Niệm Khanh gằn ra từng câu từng chữ: “Bạch Vô Tướng, hiện tại, hắn đang ở đây, ngay tại Thần Võ Điện này. Hắn chính là kẻ đang đứng ngay trước mặt ta!”

    Ai ở trước mặt hắn?

    Tạ Liên!

    Tạ Liên lập tức lùi lại vài bước, tựa hồ muốn chạy khỏi nơi này. Phong Tín ở gần đó quát lên: “Quốc sư ngươi…… Ngươi mở to hai mắt ra mà nhìn cho rõ người ở trước mặt là ai, chính là Thái Tử điện hạ! Là đồ đệ ngươi!”

    Thế nhưng, thần điện đã vang lên một vài tiếng bàn tán. Phía xa xa có vài vị Thần Quan bưng kín miệng, nhỏ giọng nói: “Chẳng lẽ…… Chẳng lẽ Thái Tử điện hạ cùng Bạch Vô Tướng là…… Nhất hồn nhị phân?!”

    “Cái gì là Nhất hồn nhị phân cơ?!”

    “Chính là dùng hồn phách chính mình chia làm hai, hoặc là tách thành hai nửa. Nửa này cùng nửa kia có chứa những ký ức bất đồng, tính tình cùng bản lĩnh cũng không giống nhau, có lẽ dung mạo cũng không giống nhau……”

    “…… Có khả năng.”

    “Ta cũng từng nghe qua chuyện này!”

    “Nếu thật là như vậy thì bây giờ phải làm sao đây? Thái Tử điện hạ chính là Bạch y họa thế???”

    Bốn phương tám hướng đều là những lời bàn tán xì xầm, Tạ Liên cũng bắt đầu hoài nghi: Y chính là Bạch Vô Tướng??? Thật như vậy sao???

    Chẳng lẽ chính y là người diệt Tiên Lạc, là chính y tự tra tấn chính mình tám trăm năm? Cho đến bây giờ, tất cả mọi việc đều là chính y tự mình gây ra???

    Các vị Thần Quan ồ lên, thần sắc khác nhau, Phong Tín cũng không biết nên nói cái gì, tin cái gì. Mà Quân Ngô lúc này đứng lên, trấn an: “Tiên Lạc, bình tĩnh đã!”

    Tạ Liên trước mắt có chút hoảng loạn, nói: “Ta…… Ta……”

    Chẳng lẽ thật sự tất cả tai ương đều là y làm ra???

    Nếu thật sự là y, vậy thì phải làm sao bây giờ? Hoàn toàn không biết!

    Giữa một mảnh mờ mịt, bỗng nhiên, trong ngực y vang lên một tiếng nói:

    “Sẽ không! Ta có thể cam đoan, ngươi chính là ngươi, không phải bất kỳ người nào khác. Tin ta!”

    “……”

    Tam Lang. Tam Lang!

    Hoa Thành từng nói qua, không phải là y, hắn tuyệt đối sẽ không nói sai!

    Nghĩ đến đây, tinh thần Tạ Liên trong nháy mắt thanh tỉnh, chân đứng vững vàng. Lúc này Quân Ngô đã rời bảo tọa (*ghế sang chảnh) đi đến bên cạnh y, nói: “Tiên Lạc! Ngươi trước hết bình tĩnh……”

    Tạ Liên đang muốn ngẩng đầu thong thả trả lời, ai ngờ, đang lúc này, Mai Niệm Khanh đột nhiên duỗi tay, rút lấy bội kiếm bên hông Phong Tín, nhắm thẳng hướng Quân Ngô đâm tới!

    Chúng thần quan đồng thời kinh hô. Nhưng mà, Quân Ngô cùng Tạ Liên đều là Võ Thần, hơn nữa đều Võ Thần quan bậc nhất bậc nhị, như thế nào còn thèm đem loại trình độ đánh lén này để vào mắt? Mũi kiếm kia còn chưa kịp chạm lên người Quân Ngô, Tạ Liên đã như tia chớp vung ra hai ngón tay, đem thanh Bạch Tuyết Kiếm Phong kia chế trụ kẹp giữa hai ngón tay!

    Phong Tín thất thần một giây, lập tức tiến lên chế trụ quốc sư. Tại thượng thần Võ Điện còn dám hành hung, hơn nữa làm trò như thế trước mặt bao nhiêu Võ Thần, quả thực là tự tìm con đường chết. Phong Tín nói: “Quốc sư, ngươi làm vậy cũng vô dụng!”

    Mai Niệm Khanh lại một bên phí công giãy giụa, đối Tạ Liên quát: “Nhìn!!! Mau nhìn đi!!!”

    Dẫn Ngọc bèn đi lên nói: “Thái Tử điện hạ! Ngươi không sao chứ? Làm sao vậy?”

    Mộ Tình xa xa cảnh giác nói: “Nhìn cái gì? Hắn có ý gì? Muốn làm gì?”

    Đại điện trở thành một mảnh hỗn loạn, thật lâu sau, Tạ Liên vẫn không nhúc nhích.

    Không phải bởi vì cái gì khác, mà chính là bởi vì hắn từ trên Bạch Tuyết Kiếm Phong, thấy được một thứ.

    Một khuôn mặt.

    Một khuôn mặt thanh niên tuấn dật trầm ổn.

    Mà ở trên khuôn mặt này, còn có ba khuôn mặt khác!

    Ba gương mặt kia nhỏ hơn, cắm rễ trên mặt thanh niên này, đem dung mạo vốn tuấn mỹ hủy đến âm trầm đáng sợ, ngũ quan đều vặn vẹo, móp méo. Nửa khuôn mặt phảng phất tựa đang khóc, nửa kia tựa hồ đang cười.

    Khuôn mặt này Tạ Liên hẳn là quen thuộc. Nhưng giờ phút này trong ảnh phản chiếu của Kiếm Phong, lại trông vô cùng xa lạ, thật khiến người ta rùng mình sợ hãi. Tạ Liên sợ đến mức cả người tuôn đầy mồ hôi lạnh. Lúc này y mới nhớ tới, thanh kiếm Phong Tín mang bên người chính là Hồng Kính, tà ma hiện hình chi kính. Yêu ma bị Hồng kính soi trúng, không thể che giấu thân phận.

    Nơi mà Hồng kính chiếu đến, không phải mặt y, mà là kẻ đứng ở phía sau. Hơn nữa, trên mặt hắn có một đôi mắt âm trầm, đang gắt gao nhìn chăm chú vào y.

    Đồng tử Tạ Liên dần co rút. Động tác y cũng chậm lại, hơi hơi há miệng muốn nói, nhưng còn chưa kịp phát ra tiếng, bỗng nhiên toàn thân cứng đờ.

    Một lực tay mạnh mẽ bắt được cổ tay y, Quân Ngô ở phía sau mỉm cười hỏi: “Tiên Lạc, ngươi đang nhìn gì vậy?”

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc