Thiên quan tứ phúc – Chương 209-218

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 209

    Tạ Liên mấy trăm năm qua tựa như đã quên mất loại cảm giác sởn tóc gáy này.

    Mai Niệm Khanh nói Bạch Vô Tướng đang đứng trước mặt hắn, y liền mang chính mình xem là người đó, chính là y đã quên, đứng trước mặt Mai Niệm Khanh, ngoài y ra, phía sau y còn có Quân Ngô!

    Chỉ là, y chưa từng nghi ngờ người này dù chỉ một chút, cho nên giờ phút này bỗng nhiên kinh động tột độ, khắp toàn thân lông tóc dựng đứng. Tạ Liên tránh ra một chút, nhưng bàn tay pháp lực cường đại kia vẵn chặt chẽ giữ lấy y, không chút dịch chuyển. Y kiềm lòng không được, nói: “Ngươi…… Mặt ngươi……”

    Nghe y nói, Quân Ngô cũng không để bụng, chỉ cất giọng phảng phất như tự trách: “A, nhất thời sơ sẩy, lại làm chúng hiện hình.”

    Cổ tay Tạ Liên truyền tới một trận đau nhức, cuối cùng cầm không nổi chuôi kiếm nữa, buông lỏng rồi rơi xuống.

    Trường kiếm ngã xuống trên mặt đất, ở trong đại điện phát ra một tiếng “Leng keng”. Nhưng, đã muộn rồi.

    Quanh đó đã có rất nhiều Thần Quan, cũng giống y, thấy được hình ảnh mặt người đáng sợ phản chiếu trong Hồng Kính!

    Toàn Đại điện trở thành một mảnh tĩnh mịch. Cơ hồ đám Thần Quan đều sợ ngây người, bao gồm cả Phong Tín, kẻ đứng gần nhất, xem đến cực kì sắc nét rõ ràng. Mai Niệm Khanh nhân cơ hội thoát khỏi chống chế của Phong tín, nhặt Hồng kính lên, hướng thẳng trước mặt Quân Ngô, nói: “Tất cả nhìn cho rõ đi!! Xem rõ khuôn mặt của hắn!!!”

    Một vài Võ Thần bấy giờ mới hoàn hồn, Bùi Minh rút kiếm hướng thẳng đến, quát: “Ngươi là ai?!”

    Nhóm Thần Quan phía xa còn chưa rõ chuyện gì, sôi nổi hỏi: “Có chuyện gì vậy?” “Bùi tướng quân đang hỏi ai?” “Sao lại chĩa kiếm về phía đế quân chứ?”

    Mai Niệm Khanh gắt gao nhìn chằm chằm Quân Ngô, gằn từng chữ: “Hắn ta chính là Bạch Vô Tướng!”

    Mộ Tình kinh ngạc nói: “Làm sao y có thể là Bạch Vô Tướng được? Bạch Vô Tướng giả mạo Đế Quân?! Vậy Đế Quân thật đang ở đâu?”

    Tạ Liên cũng có suy nghĩ đến việc Quân Ngô bị đánh tráo, nhưng chuyện này bắt đầu từ khi nào? Vì sao ngay cả một chút sơ hở y cũng không hề phát hiện ra? Thần võ đại đế cũng không phải hoàn toàn là kẻ thần long kiến thủ bất kiến vĩ (*thâm tàng bất lộ), vô luận như thế nào, cũng không có khả năng bị giả mạo, toàn bộ thượng thiên đình lại không một ai phát giác!

    Mai Niệm Khanh đang định mở miệng, Quân Ngô lại giơ tay lên, thở dài: “Ngươi lại làm ta thất vọng rồi.”

    Mai Niệm Khanh sắc mặt đại biến, như thể bị ai siết chặt yết hầu. Lang Thiên Thu nhấc cao trọng kiếm, “Hô hô” đem Kiếm Phong chém tới, Quân Ngô quay đầu lại nhìn lướt qua, Lang Thiên Thu lập tức bị dội ngược ra ngoài.

    Ngay sau đó, Bùi Minh, Lang Thiên Thu, Phong Tín, Mộ Tình, Quyền Nhất Chân cùng hầu hết mọi Võ Thần tại Thần Võ Điện đều tiến đến bao vây Quân Ngô.

    Nhưng chỉ một nén nhang sau, trong đại điện, Quân Ngô một tay giữ chặt cổ tay Tạ Liên, những Võ Thần vừa rồi đi đến bao vây hắn toàn bộ đều ngã sạp trên đất.

    Trên Đại Điện, tứ tung ngang dọc là những Võ Thần mất hết chiến lực, chỉ còn duy nhất Quân Ngô và Tạ Liên là đứng vững. Mộ Tình phun ra một bụng máu, hướng Tạ Liên đang đứng bất động cả giận quát: “Ngươi làm gì đi chứ! Ở đó thất thần làm gì?! Chờ chết sao?!”

    Hắn không biết, Tạ Liên không phải không muốn động đậy, mà là y căn bản không thể cử động!

    Quân Ngô chỉ dùng một bàn tay nắm lấy Tạ Liên, nhưng y cảm thấy dù một ngón tay khẽ động cũng khiến hắn phát giác, nghĩ vậy y liền không dám manh động, càng không bàn đến việc muốn phản kích! Vô luận phán đoán đúng hay sai, không hành động thiếu suy nghĩ mới là lựa chọn tốt nhất!

    Đây là đệ nhất Võ Thần tam giới đấy!

    Nhóm Thần Quan ở bên ngoài hoảng loạn, lộn xộn một hồi lâu mới nhớ ra mình cần trốn khỏi đây, mặt mày tái nhợt mà hướng cửa Thần Võ Điện phóng đi. Nhưng vừa mới vọt tới cửa, mười hai phiến trọng môn liền đột nhiên tự động khép lại. Phí công đập cửa, thượng điện gần trăm vị Thần Quan, hoặc là không ra được, hoặc là không đứng dậy nổi, đúng là thiên hạ đại loạn. Mà thân thể Mai Niệm Khanh tựa hồ bị một cỗ lực lượng vô hình kéo thẳng về phía trước, Quân Ngô bắt được cổ áo y, mỉm cười nói: “Ngươi cho rằng tình thế sẽ lật chuyển nếu vạch trần ta trước mặt bọn chúng? Ngươi nghĩ bọn chúng biết chuyện liền liên hợp lại là có thể uy hiếp đến ta? Ta cho ngươi biết, ta chỉ một bàn tay liền có thể khiến đám thần quan vô dụng này toàn diệt.”

    Xem ra, lúc trước Quân Ngô có ý đưa Mai Niệm Khanh lên Tiên Kinh trước, cũng không đơn thuần là muốn cho Tạ Liên cùng Hoa Thành có thời gian từ biệt. Hắn giữa đường thỏa thuận hoặc là uy hiếp Mai Niệm Khanh việc gì, cho nên mới yên tâm ở trên Thần Võ Điện thẩm vấn y. Nhưng ai ngờ cuối cùng, y lại đổi ý.

    Hai tay Mai Niệm Khanh bắt lấy tay áo Quân Ngô, đối Tạ Liên quát: “Thái Tử điện hạ đi mau! Hắn điên rồi!”

    Tạ Liên nói: “Quốc sư!”

    Ngay sau đó, Mai Niệm Khanh liền nói không ra lời, phảng phất như bị thứ gì xiết chặt cổ. Nhưng y xưa nay cứ khăng khăng ăn mặc phải che cổ, Tạ Liên căn bản không thấy rõ yết hầu y nơi đó bị sao. Quân Ngô thở dài: “Đồ ngốc, ngươi đây là đang đem bọn chúng đẩy vào hố lửa. Vốn dĩ ta định mặc kệ bọn chúng sống chết, nhưng hiện tại, nơi này một kẻ cũng đừng nghĩ đến chuyện sống sót mà bước ra khỏi Tiên Kinh.”
    Cấp tốc, Tạ Liên lập tức thông linh: “Tam Lang!”

    Y trước nay đều không chủ động niệm khẩu lệnh thông linh của Hoa Thành, hiện tại vì sự việc vạn phần nguy cấp, lại là căn bản không rảnh lo đến chuyện thẹn thùng, trong đầu liên tiếp niệm đi niệm lại mấy lần, nhưng mà đáp lại y chỉ là một mảnh tĩnh mịch, không một lời hồi đáp.

    Loại cảm giác thông linh bị chặn lúc này cùng thời điểm ở Đồng Lô giống nhau như đúc!

    Quân Ngô liếc mắt một cái liền nhìn thấu trong lòng y đang nghĩ gì, nói: “Không cần thử nữa. Chỉ cần ta không cho phép, ngươi tuyệt đối không thể thông linh.”

    Tiên Kinh căn bản là lấy pháp lực của Quân Ngô làm bệ đỡ, nơi này chính là địa bàn của hắn, hắn là kẻ mạnh nhất, đương nhiên muốn thế nào liền có thế ấy. Nói cách khác, hiện tại, toàn bộ thượng thiên đình, cả Tiên Kinh, đã hoàn toàn bị cách ly với nơi khác. Thiên chân vạn xác (*Thật đúng y chang) “Kêu trời không thấu, kêu đất không nghe”!

    Bỗng nhiên, trọng môn Thần Võ Điện mở toang, chúng thần quan cả người run lên, mừng như điên, nhưng vừa hướng tầm mắt ra sau đại môn thần điện, đồng loạt sửng sốt. Bên ngoài đại điện, một hắc y nam tử cao gầy, khí thế ngùn ngụt, nhìn là biết không có ý tốt, muốn ngăn cản đường lui của họ. Chính là cẩm y tiên trên người Linh Văn!

    Chúng thần quan càng không biết làm sao, lại thấy Linh Văn bước vào trong điện, quỳ một gối về phía Quân Ngô, cung kính tôn thờ thưa: “Đế quân.”

    Quân Ngô nói: “Giải quyết việc này đi. Ngươi hẳn là biết nên xử lý như thế nào.”

    Linh Văn gật đầu, mỉm cười nói: “Đương nhiên ta hiểu.”

    Mộ Tình nỗ lực vịn tường đứng lên, thấy thế kinh ngạc: “Linh Văn không phải còn đang trốn ở núi Đồng Lô sao?”

    Quân Ngô đáp: “Đáng lẽ vậy. Nhưng mà, ta cảm thấy Linh Văn, so với đa số chúng đại Thần Quan hữu dụng, là hữu dụng nhất, thật khó mà tìm được một nhân tài như vậy. Cuối cùng lại phạm vào một sai lầm nhỏ không đáng kể, cho nên, ta lại đem hắn trở về.”

    Nói thật, so với Bạch Y họa thế, chuyện Linh Văn tạo ra cẩm y tiên thật là “sai lầm nhỏ không đáng kể”. Hiện tại Linh Văn cùng cẩm y tiên, đều là cấp dưới của”Quân Ngô” này. Lúc này, một bóng trắng chợt lóe, lại thêm một vật nhảy đến bên chân Quân Ngô, thân mật cọ cọ giày hắn. Phong Tín vừa thấy, cả giận mắng: “Ngươi làm gì vậy hả? Còn không mau trở về!”

    Nhi tử nhà mình gặp cha thì ra sức đánh đấm, thấy địch nhân thì cặm cụi ôm đùi không chịu buông, quả thực không biết ai mới đúng là cha nó, tức đến hận không thể hộc ra một chậu máu. Ngay sau đó, lại một tên Võ Thần quan mặt liệt vô cảm vọt vào.

    Những Võ Thần này quan tất cả đều do Quân Ngô điểm tướng đi lên, trước nay chỉ nghe mệnh lệnh của một hắn. Linh Văn được Quân Ngô sai khiến, nói: “Đem các Thần Quan từng người áp giải về tư điện, trông chừng cẩn thận.”

    Bùi Minh ở gần đó, thần sắc phức tạp, nói: “Linh Văn, ngươi thật đúng là vô lương tâm.”

    Linh Văn vỗ vỗ vai hắn, nói: “Ta vô lương tâm, điểm này ngươi chẳng phải đã biết từ lâu rồi à? Ta lúc nào cũng hoan nghênh ngươi.”

    Bùi Minh ha hả cười gượng vài tiếng, không nói câu nào.

    Tạ Liên lại lần nữa nhận được đãi ngộ đặc biệt từ Quân Ngô. Hắn tự mình đem y đưa về Tiên Lạc cung. Quân Ngô nói: “Đi thôi.”

    Tạ Liên quay đầu nhìn thoáng qua Mai Niệm Khanh. Rốt cuộc chuyện này là sao? Y là ai? Y muốn làm gì? Còn kẻ này là ai? Rốt cuộc hắn là Quân Ngô hay Bạch Vô Tướng? Hắn muốn cái gì?

    Y có quá nhiều quá nhiều vấn đề muốn hỏi, nhất định phải hỏi từng câu, hỏi thật rõ. Những nghi vấn này chỉ Mai Niệm Khanh mới có thể giải đáp, nhưng Quân Ngô nhất định sẽ không cho y cơ hội này.

    Bước ra khỏi Thần Võ Điện, Tạ Liên nao núng. Đường lớn Tiên Kinh toàn bộ bị bao trùm bởi sắc trời u ám, mây sóng quỷ dị, mọi thứ thay đổi trong nháy mắt, cùng ánh sáng rực rỡ khi xưa hoàn toàn không giống. Chỉ có Quân Ngô và đám thuộc hạ được an bài áp giải các Võ Thần là biểu tình trầm ổn như thường, còn lại đều là một mảnh tiêu điều bất an. Nhóm tiểu Thần Quan vừa rồi còn vội vàng (là cái bọn vừa nãy thấy cửa mở mừng như điên ý), hiện tại tất cả đều ngã trái ngã phải, nằm trên mặt đất hôn mê bất tỉnh.

    Không cần phải nói, tất nhiên là Quân Ngô đã động tay chân, từ phía xa còn truyền đến âm thanh “Đinh đoong____” chuông vang. Xem ra đến cả tiếng chuông cũng có vấn đề.

    Hai người dọc theo đường lớn Tiên Kinh, chậm rãi hướng Tiên Lạc cung bước vào. Trên đường, Tạ Liên tự nhủ phải nhanh chóng tìm được kế sách thoát thân, nhưng một tên khỏe chấp mười tên khôn, y dù có khả năng nghĩ ra những kế sách mưu trí, nhưng ở trước mặt kẻ vũ lực mạnh mẽ như Quân Ngô, đều không có cơ hội dùng được. Huống chi Quân Ngô cũng không phải là kẻ chỉ có vũ lực, hắn là người chỉ cần liếc mắt là có thể nhìn thấu trong lòng Tạ Liên đang nghĩ gì.

    Vào Tiên Lạc cung, Tạ Liên như cũ không nghĩ ra được biện pháp, thầm nghĩ thôi, nghĩ không ra biện pháp cũng không sao, chỉ cần y cùng Hoa Thành trong thời gian dài không thể thông linh, Hoa Thành nhất định sẽ nghi ngờ mà lần ra manh mối. Chỉ cần không phát sinh thêm điều gì, mọi chuyện sẽ thuận lợi. Ai ngờ, vừa đóng cửa lại, Quân Ngô bỗng nhiên hỏi: “Ngươi đang nghĩ đến Huyết Vũ Thám Hoa sao?”

    “……”

    Một câu này của Quân Ngô liền khiến tim y đột nhiên sinh ra một trận hoảng loạn, dồn dập đập thình thịch.

    Tạ Liên không biết trả lời như thế nào. “Phải”? Quân Ngô kia liệu có thể gây bất lợi cho Hoa Thành không? “Không phải”? Quân Ngô chưa chắc sẽ tin.

    Thấy hắn không đáp, Quân Ngô mỉm cười nói: “Không cần lo lắng, ta biết, ngươi nhất định đang nghĩ đến hắn. Ngươi hẳn là rất muốn cùng hắn thông linh nhỉ.”

    Hắn cùng Tạ Liên ngữ khí nói chuyện cũng không khác trước kia, ôn hòa, bao dung, ổn trọng, đáng tin cậy, không có bất kì thay đổi gì. Nhưng càng như vậy, Tạ Liên liền càng thấy kinh hãi.

    Lại nghe Quân Ngô nói: “Nếu rất muốn, vậy cứ cùng hắn thông linh, trò chuyện đi.”

    “……”

    Hắn đã đoán được Tạ Liên vừa rồi khi bước vào cửa suy nghĩ cái gì. Hắn căn bản rõ y như lòng bàn tay!

    Quân Ngô mỉm cười bất biến, nói: “Tiên Lạc, ngươi hẳn là biết nên nói như thế nào, đừng làm hắn quá lo lắng. Vị Huyết Vũ Thám Hoa kia nhất định rất cao hứng khi ngươi tự tìm hắn thông linh.”

    Nói rồi, hắn đặt tay lên vai Tạ Liên. Tạ Liên cảm thấy một trận biến động vi diệu, trong lòng y biết rõ Quân Ngô sử dụng thuật pháp gì, đó là loại có thể giúp hắn(Quân Ngô) thám thính trong thông linh trận. Có thể xem là không cần nói cũng tự nghe được (ý là không tham gia vào thông linh trận giữa Hoa và Liên mà cũng biết họ nói gì á). Mà Tạ Liên tự mình hiểu được, thứ Quân Ngô muốn nghe là gì.

    Dừng một chút, y căng da đầu, niệm ra khẩu lệnh thông linh của Hoa Thành.

    Nghe được khẩu lệnh, Quân Ngô dường như cảm thấy rất thú vị, còn cười cười. Tạ Liên lại không có biểu tình gì giống như đang quẫn bách hay ngượng ngùng. Gần như ngay lập tức, giọng Hoa Thành liền vang bên tai Tạ Liên. Hắn thở dài: “Ca ca, ca ca, đã lâu như vậy, huynh cuối cùng cũng nhớ tới Tam Lang ta.”

    Tạ Liên cùng Quân Ngô giao tiếp ánh mắt. Y đáp: “Tam Lang, ta mới rời đi chưa đến một canh giờ mà.”

    Hoa Thành lại nói: “Ta chỉ quan tâm chuyện huynh ‘rời đi’, chứ không phải rời đi ‘một canh giờ’. Dù chỉ rời đi trong nháy mắt thì cũng là rời.”

    Quân Ngô ở ngay bên cạnh đã nghe hết đấy!

    Tình hình trước mắt rõ ràng đang cực kì nguy hiểm, vậy mà Tạ Liên vẫn sinh ra vài phần thẹn thùng. Quân Ngô nói: “Đáng tiếc, hắn phải đợi không chỉ một canh giờ thôi đâu. Tiếp đi. Nói với hắn, phải xử lý hết lũ oán linh dưới kia mới có thể gặp được ngươi. Đừng cố vòng vo ám chỉ lung tung, cái gì ta cũng đều nghe được.”

    Muốn xử trí hết đám oán linh thì cũng phải mất bảy ngày bảy đêm. Dừng lại một lúc, Tạ Liên nói: “Một canh giờ đệ cũng không chờ nổi, lỡ như lần này ta phải ở lại đây lâu hơn thì phải làm sao?”

    Hoa Thành nói: “Quân Ngô giao cho huynh nhiều nhiệm vụ lắm sao?”

    Tạ Liên nói: “Ừ. “

    Hoa Thành nói: “Vậy để ta giúp huynh! “

    Quân Ngô nói: “Nói cho hắn biết, nhiệm vụ lần này xử trí xong, ta sẽ cho ngươi nghỉ phép ba năm”

    Tạ Liên nói: “Đừng mà, Tam Lang, đệ bảo vệ trận pháp là đã giúp ta rất nhiều rồi, chuyện khác cứ để ta lo. Đế Quân nói rằng, xử trí xong đống nhiệm vụ này, ta có thể được nghỉ ngơi ba năm, cái gì cũng không cần làm. “

    Hoa Thành hỏi lại: “Chỉ có ba năm?”

    Tạ Liên đáp: “Ba năm còn chưa dủ dài sao? Như vậy là được thưởng nhiều rồi mà.”

    “Cứ coi là vậy đi. Nhưng mà… ”

    Hắn vòng vo nói: “Ca ca, đây là phần thưởng của huynh, còn của ta đâu?”

    Chương 210

    Tạ Liên hỏi: “Thưởng? Thưởng cái gì cơ..?”

    Hoa Thành hỏi ngược lại: “Huynh nói xem?”

    Tạ Liên bây giờ có thể tưởng tượng ra lúc hắn hỏi cái này thì đang nhướng mi thế nào, khóe miệng nhếch ra sao, hoàn toàn biết rõ.

    Hoa Thành lại nói: “Còn nữa, ta nhớ không nhầm thì ca ca vẫn còn thiếu ta không ít pháp lực chưa trả?”

    Tạ Liên cẩn thận nói: “Không nhầm. ”

    Hoa Thành nói: “Vậy ca ca nghĩ ra cách trả lại cho ta chưa?”

    “…” Tạ Liên nói, “Cũng chưa…”

    Hoa Thành tựa hồ đang cười, nói: “Huynh nếu chưa nghĩ ra, vậy không bằng để ta tự quyết đi? Chuyện lần này giải quyết xong, được nghỉ rồi, ca ca sẽ từ từ trả hết cho ta, được không?”

    Tạ Liên một mặt đối lời với hắn, mặt khác lại có tật giật mình mà không ngừng quay sang nhìn Quân Ngô, luống cuống đáp: “Hả, ừ…”

    Từng bước một dẫn dụ y đến nước này, có được câu trả lời mong muốn, Hoa Thành rốt cuộc cảm thấy mỹ mãn, tạm thời bỏ qua cho y, nói: “Cho nên? Khó có khi ca ca lại tự tìm ta thông linh, cuối cùng là có chuyện gì?”

    Quân Ngô nhìn chằm chằm Tạ Liên.

    Hắn để Tạ Liên và Hoa Thành thông linh, chính là để Hoa Thành yên tâm, khiến cho hắn khó phát hiện ra chỗ kì quoái, thành thật đợi tại hạ giới, Tạ Liên dĩ nhiên biết hắn muốn nghe mình đáp lại như thế nào, chậm rãi nói: “Kỳ thực cũng không có gì, chỉ là sợ ở đây lâu quá làm đệ lo lắng. ”

    Hoa Thành nói: “Ca ca, không phải vừa nãy huynh mới nói huynh vừa mới rời khỏi chưa tới một canh giờ, như thế nào lại sợ ta lo lắng?”

    Tạ Liên quả thực bị hắn xoay tới xoay lui đến nỗi muốn hôn mê, vừa đau đầu lại có chút buồn cười.

    Bỗng nhiên, Hoa Thành nói: “Ta biết rồi. ”

    Tạ Liên hô hấp gián đoạn, nói: “Đệ biết cái gì?”

    Bên kia tựa hồ cười nhẹ vài tiếng. Lập tức, Hoa Thành chậm rãi nói: “Ca ca, chẳng lẽ huynh mới rời khỏi ta không bao lâu, lại liền nhớ ta đến vậy?”

    “…”

    Mấy câu trước hắn còn có ngụ ý che giấu, còn câu này là nói huỵch toẹt ra luôn rồi, không cần biết ra sao thì y cũng không thể tiếp tục giả bộ bình thường được nữa. Quân Ngô liếc xuống thăm dò, mặt Tạ Liên có chút đỏ, một lát sau, y thấp giọng nói: “… Ừm. ”

    Hoa Thành cũng trầm giọng nói: “Ta cũng thế. Thật là muốn lập tức bay lên đó mang huynh đi. ”

    Tâm Tạ Liên hơi nóng lên, theo đó tim cũng như đang treo trước gió, hai mắt y nhìn Quân Ngô chằm chằm.

    Nếu như Hoa Thành thật sự muốn đến Tiên Kinh, thì y nên đối hắn làm thế nào? Quân Ngô sẽ đối phó hắn ra sao?

    Tạ Liên đè nén tâm tư, tận lực giả bộ tự nhiên, nói: “Vẫn là thôi đi. Thượng Thiên Đình hiện tại đã loạn lắm rồi, đệ mà đến thật, ta sợ bọn họ đều bị dọa cho giật mình. Chờ khi sự việc bớt căng thẳng đã.”

    Hoa Thành lười biếng đáp: “Ta hiểu mà, ca ca, ta sẽ không đi lên hù dọa bọn chúng. Ta chính là chán ghét loại ánh sáng chói muốn mù mắt của Tiên Kinh bon họ, hơn nữa vòng người này vẫn còn cần ta ở lại trấn thủ, ta sẽ ngoan ngoãn đợi tại ca ca trở về chỗ này. ”

    Tạ Liên cũng không biết là nên thở dài hay là lau mồ hôi, nói: “Tốt. Ngoan lắm. ”

    Hoa Thành nói: “Nhưng mà, nếu như ta ngoan, ca ca cũng không thể trở về tay không. Ta muốn được huynh đãi một bữa. ”

    Tạ Liên đáp: “Nhất định, nhất định. ”

    Hai người tùy tùy tiện tiện, mơ mơ hồ hồ nói thêm vài câu, vương vấn không dứt được, mãi mới từ biệt, lúc này mới kết thúc thông linh.
    Tạ Liên nhẹ nhàng thở ra một hơi, Quân Ngô nói: “Xem ra, Tiên Lạc ở dưới hạ giới có cuộc sống rất thú vị. ”

    Tạ Liên cũng không biết nên đáp cái gì. Hắn vỗ vỗ vai Tạ Liên, xoay người muốn ra khỏi Tiên Lạc cung, Tạ Liên ở hắn phía sau kêu lên: “Đế quân!”

    Quân Ngô dừng lại. Tạ Liên nói: “Ngươi rốt cuộc là ai? Là đế quân? Hay… chính là thứ đó?.”

    Lúc trước y hoài nghi quốc sư cùng Bạch Vô Tướng có quan hệ gì đó, liền đã có chút khó có thể tiếp nhận được rồi. Mà nếu Quân Ngô cùng Bạch Vô Tướng thật sự có liên hệ, y có cảm giác cả người đều sẽ điên đảo.

    Quân Ngô, đệ nhất Võ Thần tới tam giới, chính là kẻ y bội phục nhất!

    Quân Ngô không trả lời hắn, đi thẳng ra ngoài. Để lại Tạ Liên một thân một mình, một bên suy tư tìm sách lược đối phó, một bên toàn thân mỏi mệt, đi vào sâu trong Tiên Lạc cung.

    Tiên Lạc cung dù đã biến thành một chiếc lồng giam, nhưng cũng là một chiếc lồng giam hoa lệ, sau điện còn có cả bể tắm bạch ngọc. Đã trải qua nhiều ngày Tạ Liên phải liên tiếp đối đầu với bạch quỷ, đi vào Đồng Lô, lăn lê bò lết, đến tận bây giờ, cả thể xác và tinh thần đều mệt rã, dù sao hiện tại cũng không đi được bước tiếp theo, không bằng cứ tắm gội trước, tự khiến mình thanh tỉnh một chút.

    Rũ bỏ trang phục, ngâm mình trong làn nước ấm áp, Tạ Liên tựa vào bạch ngọc cạnh hồ, thất thần mà gấp quần áo. Bỗng nhiên, từ trong ngực áo lăn ra hai vật nhỏ, phát ra âm vang thanh thúy. Tạ Liên tập trung quan sát, là hai viên xúc xắc đáng yêu.

    Y đem kia hai viên xúc xắc cầm lấy, giữ chặt trong lòng bàn tay, nhớ tới Hoa Thành từng nói với y: “Nếu huynh muốn gặp ta, bất kể huynh ném ra số mấy, đều có thể gặp được.”

    Kỳ thật, y cùng Hoa Thành thông linh có vài chỗ vô cùng mất tự nhiên, có lẽ Hoa Thành cũng thấy được. Nhưng là Hoa Thành dù thấy được điểm không thích hợp, hắn cũng sẽ không thể lên đây được. Bởi vì, Tiên Kinh vốn đã ngăn cách với trần gian, lại bị khống chế dưới tay Quân Ngô.

    Tuy rằng biết rõ tình huống trước mắt, y tính toán ném ra hai viên 6 điểm, đoán chừng cũng là không thể thấy được Hoa Thành, nhưng Tạ Liên vẫn thử. Nhanh như chớp, xúc xắc ở trên thành bể tắm ngọc thạch lăn lăn, vận may cũng như cũ, hai viên một điểm, quả nhiên vẫn không có động tĩnh gì.

    Tạ Liên thở dài, xoay trở về, đang muốn đem cả mặt cùng thân thể vùi vào trong nước, bỗng nhiên, y nghe được một âm thanh: “Ca ca.”

    Y bỗng nhiên lập tức đứng dậy, làm mặt hồ xáo động, nước tràn ra khỏi thành bạch ngọc “Tam Lang?”

    Chẳng lẽ thật sự là gọi được Hoa Thành tới???

    Nhưng mà, nhìn quanh bốn phía, y lại không thấy được bất luận kẻ nào khác. Chính là mới vừa rồi, âm thanh kia tuyệt đối không thể do y quá mức mong đợi mà sinh ra ảo giác được. Tạ Liên nghe thấy trái tim mình đập tình thịnh điên cuồng, lại nghe thấy một giọng nói: “Thái Tử điện hạ!”

    “……”

    Tạ Liên lúc này mới phát hiện, thanh âm kia, cư nhiên lại từ y trong miệng vọng lại!

    Đó chính là giọng của chính y, chỉ là hơi nóng mờ mịt và không gian trống trải trong bạch ngọc cùng tiếng nước chảy bên cạnh ao, âm thanh nghe được không rõ ràng. Tạ Liên ngẩn ra trong chốc lát, lập tức sáng tỏ! Là di hồn đại pháp!

    Tạ Liên vừa mừng vừa sợ, hỏi: “Phong Sư đại nhân?!”

    Từ hắn trong miệng lại buột ra một âm thanh khác kích động nói không thôi: “Không sai, chính là ta! Ha ha ha ha, không thể tưởng được đi! Bổn Phong Sư, không, ta lại có pháp lực!!!”

    Lúc trước từng nói qua, di hồn đại pháp không thường được sử dùng, hơn nữa tiêu tốn pháp lực, nhưng so thông linh thuật thì mạnh hơn rất nhiều, cho nên các pháp thuật ngăn cản thông thường đều sẽ không nghĩ đến việc ngăn chặn loại pháp thuật này. Khi đối phó với bạch thoại chân tiên, Sư Thanh Huyền là cùng Tạ Liên đã cùng sử dụng di hồn đại pháp. Sau khi Sư Thanh Huyền mất hết pháp lực, y cùng Tạ Liên bị thi pháp môn đạo đơn phương gây cách trở, không nghĩ tới là bây giờ, tại đây lại phát huy được công dụng. Tạ Liên nói: “Thanh Huyền, di hồn đại pháp cần rất nhiều pháp lực, ngươi từ chỗ nào có được?” Vừa dứt lời, y liền phản ứng được, còn có thể là từ chỗ nào mà lấy được pháp lực a?

    Quả nhiên, Sư Thanh Huyền nói: “Nói ra thì rất dài! Ách, thật ra thì cũng không dài. Là vị Huyết Vũ Thám Hoa kia cho ta ăn mấy thứ đen đen, thần kỳ đến cực điểm! Ta ăn xong đột nhiên thần công tăng lên vi diệu! Tuy chỉ là tạm thời, nhưng cũng có thể dùng dư giả một khoảng thời gian, truyền chút lời này không thành vấn đề. Chỉ là hương vị thứ này thiệt kì quái, uệ uệ!”

    “……”

    Tạ Liên không nhịn được nhớ tới Bùi Minh ăn qua viên đường quỷ vị, nghĩ đến trong tay Hoa Thành hẳn là viên đường chứa pháp lực cao cấp. Y nói: “Vừa rồi hai tiếng “ca ca” kia là ai kêu?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ta nha!”

    Tạ Liên dở khóc dở cười, nói: “Ngươi sao lại tự nhiên gọi như vậy? Ta còn tưởng rằng……”

    Sư Thanh Huyền nói: “Biết thừa, ngươi còn tưởng là Huyết Vũ Thám Hoa tới tìm ngươi chứ gì?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, Sư Thanh Huyền nói: “Chính là hắn bảo ta gọi ngươi như thế. Hắn nói phải gọi như vậy mới giúp ngươi an tâm hơn một chút.”

    Lời kia quả thực là không sai, mới vừa nghe thấy thanh âm “Ca ca”, hắn tuy kinh sợ, nhưng lại càng thấy an tâm. Tạ Liên hỏi: “Hắn đang ở bên cạnh ngươi sao? Các ngươi hiện tại ở hoàng thành vẫn ổn chứ? Những oán linh đó không đột nhiên gây khó dễ đi?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Hoàng thành bên này vẫn tốt, cũng không còn nhiều oán linh phải diệt. Chỉ là vừa rồi ngươi cùng Huyết Vũ Thám Hoa thông linh xong, hắn một khắc trước còn cười hì hì không biết nói với ngươi cái gì, sau đó vừa dứt thông linh là mặt lại đột nhiên trầm lại hù đến chết ta, sau đó hắn kêu ta thử xem có thể hay không sử dụng di hồn đại pháp. A, đúng rồi, Thái Tử điện hạ, hắn nhờ ta truyền lời: “Điện hạ, trước hết hãy đem quần áo mặc vào cái đã.” Thúc giục ta đến vài lần, chuyện này thì có gì phải chú ý đến vậy vậy chứ? Ở thượng thiên đình cũng sẽ không bị cảm lạnh.”

    “……”

    Tạ Liên thiếu chút nữa là ngất xỉu, sét đánh không vội che tai liền thần tốc bắt lấy quần áo phủ lên thân, nói: “Hắn hắn hắn hắn, Tam Lang hắn, làm sao biết được vậy???”

    Sư Thanh Huyền nói: “Là ta luôn bị hắn hỏi đi hỏi lại thấy rất phiền toái, cho nên ta đều đem mọi thứ bên nhìn thấy được, nghe thấy được ở bên này tất cả đều trực tiếp tức thời truyền cho hắn, ngươi làm gì, nói cái gì hắn đều biết hết. Chỉ là hắn không thể trực tiếp nói chuyện với ngươi hoặc là thao túng thân thể của ngươi thôi.”

    ……

    Phong Sư đại nhân à, ngươi cũng quá thoải mái rồi!!!

    Sớm biết thế y đã không tắm gội!

    Sư Thanh Huyền nói: “Thái Tử điện hạ, ta không nghĩ tới ngươi như vậy lại để ý loại chuyện như vậy, dù sao tất cả mọi người đều là nam nhân, huống chi cũng không Hoa Thành chủ thật sự nhìn thấy. Hơn nữa ta cũng không thấy được tí nào……”

    Hắn thật sự quá sang sảng. (Sang sảng ở đây có thể hiểu là nói chuyện các loại thứ quá tự nhiên chăng?)Tạ Liên một tay đưa lên vỗ vỗ trán, nhanh tay đem quần áo mặc vào, nắm 2 viên xúc xắc đi ra sau điện, nhanh chóng đổi đề tài: “Tam Lang, ngươi như thế nào phát hiện ra điểm không đúng?”

    Dừng một chút, Sư Thanh Huyền nói: “Huyết Vũ Thám Hoa nói, khi ngươi tự tìm hắn thông linh, hắn đã liền phát hiện. À, đây là Hoa Thành chủ muốn ta nói với ngươi: “Ca ca hay e lệ như vậy, không có đại sự xảy ra sao có thể chủ động đọc khẩu lệnh kia? “”

    “……”

    Quả nhiên là nguyên nhân này. Sư Thanh Huyền dường như đang nói chuyện với Hoa Thành: “Được được được được, ta không nói nhiều lời, ta nói chính sự.” Lại hỏi, “Thái Tử điện hạ, hiện tại các ngươi ở bên kia rốt cuộc gặp phải tình huống gì? Đế quân không ở đó sao?”

    Tạ Liên quả thực không biết nên nói từ đâu, nói: “Chính là bởi vì hắn ở đây, cho nên mọi thứ mới biến thành như vậy!”

    Nói qua trọng điểm, Sư Thanh Huyền đã sợ ngây người: “Má ơi, má ơi, má ơi! Thái Tử điện hạ, ngươi thật sự không phải đang nói mớ chứ?! Đế quân, kia chính là đế quân á?!”

    Tạ Liên nói: “Có phải là hắn ta hay không ta không thể xác định được. Tam Lang thấy thế nào?”

    Giây sau, Sư Thanh Huyền đáp: “Huyết Vũ Thám Hoa thật ra không kinh ngạc, chỉ là nói, “không kỳ quái. Sớm đã xem hắn không vừa mắt”.”

    Tạ Liên không nhịn được mà bật cười, nói: “Đệ chẳng lẽ xem ai cũng đều không vừa mắt sao?”

    Câu này là nói với Hoa Thành. Sư Thanh Huyền nói: “Hắn nói, “Đúng vậy, trừ ngươi.” Ta nói Hoa Thành chủ, ngươi thế này là không đúng rồi, ta vẫn còn ở chỗ này đó! Ta nhìn cũng không vừa mắt ngươi sao??? Ta rốt cuộc là có chỗ nào xấu???”

    Tạ Liên nói: “Được rồi, đều là nói giỡn thôi. Tóm lại hiện tại, Võ Thần đều bị hắn đánh ngã, các Thần Quan đều bị nhốt trong tư điện, toàn bộ Tiên Kinh bị ngăn cách với thế nhân bởi trời cao.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Huyết Vũ Thám Hoa nói, muốn lên tới trời cao cũng không phải không có biện pháp, nhưng mà cần đến một người hỗ trợ.”

    Tạ Liên nói: “Ai?” Ngay sau đó, y lại quát: “Ai?!”

    Một tiếng “Ai” kia, không phải là với Hoa Thành cùng Sư Thanh Huyền nói, mà là bởi vì, phía sau nơi hắn, truyền đến tiếng động dị thường.

    Có người tới!

    Chương 211

    Nhược Da Lăng đã từ trên cổ tay y tháo ra, vận sức chờ phát động, Tạ Liên thấy rõ đối phương lặng lẽ ở phía sau. Tạ Liên nói: “Ngươi là…… Dẫn Ngọc?”

    Trên mặt đất không biết khi nào xuất hiện một cái hố to đủ hai người chui vào, Dẫn Ngọc chui nửa người từ cái hố ra, đôi tay nắm một cái xẻng, thở phào, lau mồ hôi,nói: “Thái Tử điện hạ, là ta. May sao không đào sai chỗ, đi nhanh đi!”

    Y vậy mà đã quên,Dẫn Ngọc còn có trong tay một pháp khí —— xẻng của Địa Sư! Thứ này thế mà không bị động vào, thật là trời trợ giúp y. Xem ra đôi khi, cảm giác như không hề tồn tại ( ý là Dẫn Ngọc mờ nhạt ấy) cũng là một chuyện tốt, ví như trong một cuộc hỗn chiến, kẻ địch khẳng định sẽ không đánh người này, nhưng ngược lại, người bên ta nói không chừng sẽ làm thương người như vậy. Tạ Liên đang muốn đi lên kéo hắn ra, thân thể lại không tự chủ được lùi lại một bước. Dẫn Ngọc kỳ quái nói: “Thái Tử điện hạ? Làm sao vậy?”

    Tạ Liên cũng thấy kỳ quái, y vì sao lại lùi lại một bước? Ngay sau đó, y liền hiểu ra, lùi lại không phải y, mà là người đang ở trong thân thể Tạ Liên – Sư Thanh Huyền

    Xẻng của Địa sư có thể nói cực kì quen thuộc với Sư Thanh Huyền, rất khó để không hồi tưởng đến người sử dụng nó trong quá khứ, Tạ Liên không khỏi dâng lên một trận tim đập nhanh, nghĩ rằng chỉ là Sư Thanh Huyền theo bản năng mà phản ứng. Cũng may Sư Thanh Huyền phản ứng cũng chỉ là quá kích động, rất nhanh liền đem quyền chủ động thân thể trả lại cho Tạ Liên. Tạ Liên cũng quên muốn hỏi Hoa Thành người có thể hỗ trợ hắn lên trời là ai, chạy nhanh qua nhảy xuống cái hố kia, cùng Dẫn Ngọc rơi xuống dưới lòng đất Tiên Kinh

    Phía trên, miệng hố chỉ chốc lát sau liền khép lại. Trong hầm đất tối om, bò một đoạn đường ngắn, Tạ Liên bỗng nhiên nhớ tới một chuyện, nói: “Dẫn Ngọc à, xẻng Địa Sư này có thể đào xuyên kết giới Tiên Kinh không?”

    Dẫn Ngọc nói: “Chắc là không đào xuyên….được?”

    “Hả?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Vậy chính là nói, xẻng này tuy rằng là Thần Khí, nhưng đào tới đào lui cũng vẫn là ở Tiên Kinh. Thế chẳng phải là vô dụng sao?”

    Dẫn Ngọc gãi gãi đầu, nói: “Cũng không phải hoàn toàn vô dụng…..Hiện tại các vị Võ Thần quan ngoài điện đều bị xếp đặt trận, trận kia sẽ gây suy yếu pháp lực của bọn họ, làm chậm tốc độ khôi phục thân thể. Ta cho là, nếu như tiếp tục để bọn họ trong điện, sợ là mấy năm cũng không khôi phục được sức mạnh. Không bằng dùng xẻng Địa Sư đào ra một cái mật thất, đem các vị Võ Thần đến nơi đó, chờ khôi phục gần như hoàn toàn, thử một lần nữa xem có thể xông ra hay không!”

    Sư Thanh Huyền nói: “Chờ một chút! Hoa thành chủ nói, ngươi bảo cái đám phế vậ… Đám Võ Thần kia giấu mình dưỡng thương là được rồi, đừng cố thử thoát ra khỏi tay Quân Ngô, nếu không muốn chết.”

    Dẫn Ngọc kinh ngạc nói: “Thái tử điện hạ, ngươi… Có thể cùng thành chủ thông linh? Không phải là không thể sao?”

    Tạ Liên nói: “Không không không, vừa rồi nói chuyện với ngươi không phải ta.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Là ta, là ta này Dẫn Ngọc điện hạ!”

    Nhưng nói tới nói lui cũng cũng là từ miệng Tạ Liên nói ra, Dẫn Ngọc bối rối:”Là ngươi, vẫn là ngươi mà, không phải đều là ngươi sao thái tử điện hạ?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ôi, là ta, ta Phong Sư! Không đúng, hiện tại nên nói là Phong Sư trước kia mới đúng. Ta dùng Di Hồn đại pháp. Àii, truyền lại lời thật sự là mệt chết.”

    Hắn vào thân thể Tạ Liên nghe nhìn, lại trở ra bên kia thân thể mình đem những gì nghe được, thấy được truyền cho Hoa Thành, vào, vào ra ra mỗi thứ một lúc lặp đi lặp lại, ngẫm lại thật sự mệt chết. Dẫn Ngọc vội nói: “À à à vất vả vất vả rồi. Thì ra là thế!”lại càng thêm ra sức đào đất. Sau khi hai người đi được một lúc, Dẫn Ngọc mới nói: “Nơi này…… Hẳn là không sai cho lắm! Thái Tử điện hạ các ngươi trước ở tạm chỗ này, ta đi đón một vị thần quan.”

    Tới khi hầm đất dần dần khép lại, Tạ Liên nói: “Hả? Ngươi định đi một mình sao? Ta và ngươi cùng đi đi.”

    Dẫn Ngọc nói: “Thật không dám giấu diếm Thái Tử điện hạ, xẻng Địa Sư này càng mở động lớn, càng tiêu tốn lực, ta đi một người có lẽ còn có thể nhanh hơn một chút. Võ Thần điện cách nơi này gần nhất là…” Hắn dường như nghĩ một hồi, lên tiếng, “Tóm lại, ta đi một chút là về.”

    Sư Thanh Huyền tiếp tục sử dụng Di Hồn đại pháp, nhanh chóng tiêu hao một phần lớn pháp lực, tứ chi rã rời. Tạ Liên cũng bị ảnh hưởng, y ngồi dưới đất, miễn cưỡng gật gật đầu, cảm giác đầu cùng thân thể đều có chút nặng nề, lấy tay chống trán, nói: “… Được.” Vì thế, Dẫn Ngọc liền chính mình mở động, tiếp tục đào về phía trước. Tạ Liên nằm tại chỗ, khép mắt lại.

    Không biết qua bao lâu, y đột nhiên giật mình tỉnh lại, nói: “Dẫn Ngọc?”

    Bốn phía đen ngòm, hoàn toàn tĩnh mịch. Rất rõ ràng, Dẫn Ngọc vẫn chưa về. Sư Thanh Huyền mới mở miệng, cũng xác nhận điều này: “Thái tử điện hạ ngươi tỉnh rồi, mệt mỏi quá nhỉ? Dẫn Ngọc còn chưa có trở lại đâu.”

    Nghỉ ngơi một hồi, Tạ Liên liền khôi phục tinh thần, nói: “Hắn rời đi bao lâu, sao lại chưa trở lại?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Nhanh là hai nén nhang, sẽ không phải lạc đường chứ?”

    Tạ Liên cảm giác không đúng, nói: “Ta đi tìm hắn”.

    Nói xong, y liền trở mình, bò về phía Dẫn Ngọc rời đi. Bởi vì Dẫn Ngọc còn phải trở về từ đầu bên này của hầm đất, cho nên xẻng Địa Sư sau khi đào xong, đầu này của hầm cũng không có tự động khép lại, Tạ Liên ở bên trong cẩn thận từng li từng tí bò. Giây lát sau, Sư Thanh Huyền nói: “Huyết Vũ Thám Hoa nói: “Ca ca, ngươi tốt nhất đừng đi.” ”

    Tạ Liên dừng lại, nói: “Sợ là có chút không ổn?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Đúng vậy, ta nghe Hoa thành chủ lời nói rất nghiêm túc.”

    Tạ Liên nói: “Cũng là bởi vì không ổn, cho nên mới phải đi tìm. Nếu không ngộ nhỡ Dẫn Ngọc có gì bất trắc….”

    Đúng vào lúc này, lưng y truyền tới cảm giác ớn lạnh, Tạ Liên khẽ giật mình, đột nhiên quay đầu.

    Sư Thanh Huyền cũng cảm thấy thân thể của y(Tạ Liên) tràn ngập cảm giác ớn lạnh, nói: “Má nó, vừa rồi chuyện gì xảy ra vậy? Bỗng nhiên sau lưng cảm thấy phát run!”

    Phía sau đen ngòm, động trống rỗng, không có bất kỳ vật gì. Tạ Liên lại nhìn chằm chằm thật lâu, mới nói: “Không sao.”
    Sư Thanh Huyền lúc này ngậm miệng, ngừng thở. Bởi vì, Tạ Liên nói xong câu “Không sao” kia, về sau, lại lấy khẩu hình miệng, không phát ra âm thanh nào nói năm chữ: “Đừng lên tiếng, có người!”

    Trong hầm đất này, có những kẻ khác. Vừa rồi, ngay sau lưng Tạ Liên thôi, nhưng y vừa quay đầu lại thì lập tức biến mất.

    Trực giác của Tạ Liên trước nguy hiểm tuyệt đối sẽ không sai, cho nên không thể để cho đối phương phát hiện y đã phát giác ra, liền giả bộ không có chuyện gì. Mà Sư Thanh Huyền ghét nhất loại tình hình này, cánh tay hắn nổi da gà, dùng khẩu hình nói: “Không phải Dẫn Ngọc điện hạ sao?”

    Tạ Liên nói: “Là hắn không cần thiết phải lén lén lút lút như thế.”

    Lặng im một lát, Tạ Liên không tiếng động nói: “Tam Lang có nói cái gì sao?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ây da ây da,vị Tam Lang kia sắc mặt nhìn qua trông dọa người thật sự….. Hắn nói: “ca ca, nếu đến vạn bất đắc dĩ, trước hết dùng di hồn đại pháp nhập vào trong cơ thể Phong Sư. ”

    Không nói đến hiện tại pháp lực có đủ để thi triển di hồn đại pháp hay không, ngay cả đủ, Tạ Liên cũng không thể phủi mông bỏ Tiên Kinh đang cục diện rối rắm mà một mình chuồn mất. Tạ Liên nói: “Tam Lang yên tâm.”

    Còn chưa nói là yên tâm cái gì, y lại đột nhiên ngẩng đầu nhìn lại. Phía trước!

    Mới vừa rồi cảm giác nguy hiểm kia còn là đến từ phía sau, hiện tại lại đến từ phía trước. Nhưng nhìn qua, cái gì cũng đen sì, nhìn thấy không rõ. Sư Thanh Huyền lấy khẩu hình nói: “Thái Tử điện hạ ngươi lại cảm thấy được cái gì? Làm sao bây giờ? Rốt cuộc tiến lên trước hay lùi về sau đây?”

    Bình ổn quan sát một lát, Tạ Liên nói: “Đi về phía trước hay lùi về phía sau đều giống nhau, tùy tiện đi.” Nói xong, liền hướng phía trước bò đi. Bò một lúc, y lại ngừng lại, hơi hơi ngạc nhiên.

    Sư Thanh Huyền cầm lòng không được nói: “Tại sao lại như vậy?”

    Hiện ra ở trước mặt, vậy mà lại là một cái ngã rẽ. Có điều là có đến hai hầm đất!

    Sư Thanh Huyền nói: “Này…… Chẳng lẽ Dẫn Ngọc đào một cái, rồi phát hiện đào sai, lại đào một cái khác?”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Dẫn Ngọc chắc chắn quen thuộc đường đi ở Tiên Kinh, sao có thể đào sai? Chỉ sợ sự thực càng đáng sợ hơn.” Nhưng y cũng chưa nói ra, chỉ nói: “Thanh Huyền, giúp ta hỏi Tam Lang một chút, chọn một cái đi. Bên trái hay là bên phải?”

    Giây lát, Sư Thanh Huyền nói: “Huyết Vũ Thám Hoa bảo….. “Đề nghị này không giúp được, cái nào cũng không nên chọn””

    Tạ Liên dở khóc dở cười. Tuy nói vậy, y cũng cảm giác phán đoán được ở hai con đường đều có thứ tồi tệ đang chờ, nhưng vẫn không thể bất động tại chỗ, suy nghĩ một lát, nói: “Thanh Huyền ngươi tới chọn một cái đi.”

    Sư Thanh Huyền: “Hả? Ta sao?”

    Tạ Liên nói: “Ừm. Nếu ngươi chọn,còn có năm phần khả năng chọn được cái tốt hơn cái kia; mà nếu để cho ta chọn……” Sư Thanh Huyền lập tức nói: “Được, ta đã hiểu.” Rối rắm một lát, đem đầu chuyển hướng bên trái.

    Tạ Liên gật gật đầu, bò vào.

    Càng đi sâu, động này càng hẹp, quả thật bức cho người thở không nổi, nhưng tính ra vẫn có thể đi tiếp. Quanh co khúc khuỷu mà bò được một lúc, lúc này động mới rộng mở thông suốt, dẫn tới một không gian lớn.

    Còn may, dọc đường đi tuy rằng lo lắng, đề phòng, nhưng lại chưa gặp được cái gì thực sự nguy hiểm. Tạ Liên đánh giá bốn phía một lát, nói: “Đây là nơi nào?”

    Sư Thanh Huyền nghi hoặc nói: “Không biết, thấy không rõ lắn. Nhưng như thế nào lại có cảm giác, giống như có điểm quen mắt…… A?!”

    Không riêng gì hắn phát hiện, Tạ Liên cũng phát hiện.

    Quả nhiên là quen mắt! Nơi này còn không phải là nơi mới vừa rồi Tạ Liên nằm nghỉ ngơi một lúc, chờ Dẫn Ngọc trở về sao?!

    Thiên chân vạn xác(hoàn toàn chính xác). Mặt khác một bên còn có một cái hầm ngầm, chính là nơi Dẫn Ngọc dùng xẻng đào ra, Tạ Liên cũng từ nơi này ra ngoài tìm hắn!

    Sư Thanh Huyền sởn tóc gáy nói: “Chúng ta như thế nào lại trở về rồi? Vừa rồi nơi này có…… Có phải chúng ta lại bò tới đầu hầm đất này đâu?!”

    Đương nhiên không có! Vừa rồi khi bọn họ rời đi, phía dưới mật thất chỉ có vẻn vẹn một cái hầm đất thông ra ngoài. Mà bọn họ bò lại tới đầu kia hầm đất, là không biết khi nào lại quay về đầu này. Bọn họ gặp được cái ngã rẽ kia, bên trái con đường kia vòng một vòng lớn, lại thông trở về!

    Đây chắc chắn không phải Dẫn Ngọc đào, hắn sẽ không phí sức làm ra cái thứ vô nghĩa này. Chỉ sợ, hắn cũng gặp phải sự tình vô cùng quỷ dị. Tạ Liên thầm nghĩ vừa rồi đáng nhẽ nên đi theo cùng đi. Không nói hai lời, bọn họ đi ra ngoài cái hầm đất bò đi ra ngoài, nhanh chóng bò đến cái ngã rẽ, lúc này, chọn hầm bên phải. Bò bò, Sư Thanh Huyền nói: “Xem ra, xem ra lúc này, vận khí của tacũng chả tốt hơn mấy, chọn sai đường. Hẳn là ngay từ đầu nên chọn bên phải!”

    Tạ Liên lại nói: “Không, vận khí của ngươi vẫn là tốt chán.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Hả? Là sao?”

    Tạ Liên tận lực uyển chuyển nói: “Là sao ư….. Bởi vì, cái bên phải này, khả năng so với cái bên trái kia e rằng càng đáng sợ hơn……”

    Hai người đều nghe thấy được, từ phía sau bọn họ, truyền đến thứ gì “soạt soạt” “soạt soạt” bay nhanh bò tới gần.

    Tạ Liên cởi Nhược Da xuống, hướng phía sau tung ra, nói: “Nhược Da, trước hết hỗ trợ cản nó lại một chút!” Ngay sau đó ra sức bò về phía trước, dường như một bước dài đến một trượng, Sư Thanh Huyền khẩn trương đến nỗi mất trí, nói: “Ha ha ha ha ha kích thích kích thích! Kích thích kích thích kích thích!”

    Tạ Liên nói: “Thứ thật kích thích còn chưa tới đâu! Này! Mời nhìn ——!”

    Sư Thanh Huyền: “Lại là gì?!”

    Tạ Liên ngừng bò, liền thở dài, chỉ thấy trước mặt hai người, lại lần nữa xuất hiện một cái ngã rẽ!

    Sư Thanh Huyền lung tung nói: “Phải!”

    Tạ Liên quyết đoán rẽ phải, sau đó dọc theo đường đi, vậy mà không ngừng mà xuất hiện ngã rẽ, Sư Thanh Huyền nói: “Trái! Phải! Trái! Phải!” Đã không biết chính mình đang nói cái gì, hiện tại tình hình đang cực kì nguy cấp, thay đổi trong nháy mắt, càng không kịp rút khỏi thân thể Tạ Liên trở lại bên kia hỏi Hoa Thành nên làm cái gì bây giờ, bởi vì rất có thể vừa chuyển cái ngã rẽ tiếp theo, tình huống liền hoàn toàn không giống nhau. Phía sau, đồ vật bị Nhược Da ngăn cản một lúc, lại không ngừng tới gần. Mà hai bên động cũng càng ngày càng hẹp, càng ngày càng chật chội, cuối cùng, đã đến lúc tới cánh tay cũng nhấc không nổi!

    Tạ Liên vai đã bị kẹt lại, nói: “Bò không nổi nữa!”

    Sư Thanh Huyền nói: “Vậy làm sao bây giờ?! Chẳng lẽ còn lùi về sau sao?!” Cái thứ ở phía sau đã đuổi tới rồi!

    Tạ Liên nói: “Không phải sợ! Đại trượng phu co được dãn được, không tiến tất lùi, lùi thì lùi! Đi!” Nói xong liền lùi hai bước, đưa tay ra, đang muốn nắm chuôi Phương Tâm kiếm tìm cái thứ đằng sau kia cùng nhau đánh một trận thống khoái, da đầu lại bỗng nhiên chợt lạnh.

    Trái tim Tạ Liên cũng lạnh theo. Ngẩng đầu lên, căn bản không thấy rõ là thứ gì, chỉ tựa hồ như có ai đó trong bóng đêm khẽ cười một tiếng, vươn một bàn tay phóng tới đầu Tạ Liên. Hắn mở to mắt, ngay sau đó, liền mất đi ý thức

    Không biết qua bao lâu, y mới từ từ tỉnh lại.

    Tỉnh lại, Tạ Liên lúc này mới phát hiện, y đang ngồi ở trên một cái ghế, toàn bộ thân thể đều bị trói lại vững chắc. Nhìn kĩ lại, y mới phát hiện, thứ trói chặt y, chính là Nhược Da Lăng.

    Tạ Liên không hiểu nói: “Nhược Da, ngươi làm cái gì vậy?”

    Nhược Da oan ức, gục xuống cọ cọ y. Tạ Liên lại nhìn kỹ, Nhược Da vậy mà bị thắt nút lại.

    Khó trách Nhược Da không thể phản kháng, nó sợ nhất là bị thắt nút.Trước kia không hiểu chuyện, có thời điểm nó thích chơi với chính mình, chơi đến mức tự mình thắt thành một đống nút thắt lộn xộn. Mỗi lần đều là Tạ Liên bất đắc dĩ mà giúp nó cởi bỏ, sau đó nó học ngoan, thông minh, liền biết mà không đem chính mình thắt thành một đống nữa. Tạ Liên bất đắc dĩ, lại thử xem có thế trực tiếp đem ghế đập thành từng mảnh hay không, thật đáng tiếc, ghế dựa không chút sứt mẻ, xem ra, là dược rót vào pháp lực để gia cố.

    Nếu không thể động đậy, vậy trước mắt quan sát một chút cảnh vật xung quanh cũng tốt. Tạ Liên nhìn quanh bốn phía, nơi này hẳn là một tòa Thần Điện nào đó bên trong, khá mới và lộng lẫy, chỉ là không biết rốt cuộc là điện nào, dù sao không phải Thần Võ Điện.

    Vừa nghĩ như vậy, một bàn tay liền phóng tới vai y, trên đỉnh đầu một người ôn tồn nói: “Tiên Lạc à Tiên Lạc, ngươi thật là quá bướng bỉnh.”

    Nghe được thanh âm này, da đầu Tạ Liên bỗng tê dại. Mà phía sau lưng, người nọ khoanh tay xoay ra, quả nhiên là Quân Ngô.

    Hắn tay còn đặt ở trên vai Tạ Liên, một bước một câu, nói: “Ngươi lên đây hơn nửa năm, Tiên Kinh hết nơi này hỏng rồi nơi kia hư, loạn đây loạn đó, ngươi nói ngươi, bướng bỉnh hay không bướng bỉnh? Cũng không phải con chuột nhỏ, đào động dưới mặt đất rồi chui tới chui lui, thú vị lắm hay sao?”

    Người này ôn hòa, nhân từ,loáng thoáng giống như trưởng bối nhìn vãn bối với ánh mắt yêu thương, y vô cùng khó chịu, thật không biết nói chuyện với hắn như thế nào. Tiếp theo, lại bỗng nhiên cảm thấy bên chân lạnh lẽo, cúi đầu vừa nhìn, chỉ thấy một thứ màu trắng ôm lấy giày y, ánh mắt cực kỳ tà ác nhìn chằm chằm y.

    Đúng là Thai Linh.

    Tạ Liên ngẩng đầu, đại khái đoán được. Dẫn Ngọc dùng xẻng Địa Sư đào hố, lại bị Quân Ngô bắt được,sau đó Quân Ngô phái đi một số thứ để ngăn cản.Y mới nhận ra việc lúc nãy vừa trải qua đáng sợ đến mức nào.

    Tạ Liên cuối cùng cũng biết phải nói gì, im lặng một lúc, nói: “…… Ngươi thật là tệ và thú vị đến cực điểm.”

    Cuộc rượt đuổi trong hầm đất kia làm y nhớ tới lúc trước bị Bạch Vô Tướng truy đuổi đến thở dốc cũng không được, trong lòng run sợ. Nếu là muốn y, hắn trực tiếp bắt là được,cần g phải làm cho y kinh hoàng,làm quỷ dị như vậy, khiến cho lòng người kinh hãi không thôi?

    Quân Ngô nhìn qua lại vô cùng sung sướng, mỉm cười nói: “Tiên Lạc so với lúc trước ngươi dũng cảm hơn nhiều.”

    Lời này không thể trả lời, Tạ Liên nói: “Dẫn Ngọc đâu?”

    Quân Ngô tay đặt ở lưng ghế, giúp cả người y chuyển phương hướng, nói: “Đừng nóng nảy, ngươi sẽ nhìn thấy. Hơn nữa, không chỉ riêng có hắn.”

    Tạ Liên xoay một vòng, đối mặt với một mặt gương, nhưng người trong gương phản chiếu ra lại không phải y, mà là sắc mặt tái nhợt của Dẫn Ngọc.

    Mà ở bên chân hắn, còn có một người đang nằm im, đầu chảy máu, mặt mũi bầm dập, hôn mê bất tỉnh, chỉ có thể nhờ cái đầu đầy tóc xoăn mà nhận ra, là Quyền Nhất Chân

    Tạ Liên lập tức cảnh giác hỏi: “Ngươi muốn làm gì?”

    Chương 212

    Trong gương phản chiếu lại hình ảnh phía bên kia của bức tường. Bên kia, Dẫn Ngọc cuống cuồng đẩy Quyền Nhất Chân: “Tỉnh tỉnh, tỉnh lại đi?”

    Quyền Nhất Chân khó khăn lắm mới tỉnh lại, mơ mơ màng màng hỏi: ” Ơ?huynh, vừa rồi sao lại đánh ta?”

    “….”

    Kỳ Anh thật đáng thương, đã bị đánh đến mức nói năng lung tung, Tạ Liên không khỏi sinh lòng thương xót. Dẫn Ngọc nói: “Ta đánh thắng được ngươi sao……”

    Quyền Nhất Chân gãi gãi đầu, lúc này mới nhớ ra: “À, là Đế Quân đánh ta.” Như đột nhiên nghĩ đến cái gì, hắn lại hưng phấn lên, “Hắn cướp cái xẻng đi rồi. Muốn ta giúp huynh cướp về không?”

    Dẫn Ngọc: “Ngươi đánh thắng được hắn sao……”

    Tạ Liên cuối cùng đã nhận ra, nơi này là Kỳ Anh điện. Xem ra, Dẫn Ngọc tới tìm Quyền Nhất Chân thì bị Quân Ngô bắt được.Tranh thủ lúc Quân Ngô đang vòng xung quanh y, Tạ Liên cúi đầu, nói thầm: “Phong Sư đại nhân, ngươi còn ở đó không?”

    Ai ngờ, người lên tiếng trả lời y không phải Sư Thanh Huyền mà lại là Quân Ngô. Quân Ngô ở phía sau hắn, nói: “Đương nhiên là không rồi.”

    “……”

    Quân Ngô: “Ta bỗng nhiên nhớ tới, kết giới ở Tiên Kinh dường như có lỗ hổng, cho nên ta vừa mới cấm Di hồn đại pháp.”

    “……”

    Quân Ngô vỗ vỗ vai Tạ Liên, thân thiết nói: “Nhớ năm đó, thuật di hồn đại pháp này vẫn là ta dạy cho ngươi, Tiên Lạc biết học biết học biết dùng, ta thật sự cực kì vui mừng.”

    Nói xong, hắn liền đi ra ngoài. Chỉ chốc lát sau, trong gương kia liền xuất hiện thân ảnh của Quân Ngô. Quyền Nhất Chân chú ý tới đầu tiên: “!”

    Dẫn Ngọc cũng đột nhiên xoay người, cảnh giác: “Đế Quân?!”

    Quyền Nhất Chân nhảy dựng lên kích động, Quân Ngô tùy tay một chưởng liền đem hắn đập xuống giường, cả chiêc giường bị gẫy sập, Quyền Nhất Chân nằm ở trên mặt đất, ngẹo đầu, bất tỉnh nhân sự. Dẫn Ngọc cực kì đề phòng, Quân Ngô lại nói: “Không cần đề phòng như thế. Ngươi nên nghĩ rằng, ngay cả khi đề phòng ngươi cũng không làm được gì. Vậy tại sao lại không thư giãn?”

    Đây là sự thật. Dẫn Ngọc không biết nên nói cái gì, theo thói quen xấu hổ cười nhưng cũng vội vàng dừng lại. Quân Ngô ngược lại thật nhàn nhã và tự nhiên, nói: “Dẫn Ngọc, ta nghĩ rằng trước nay ta chưa từng nói chuyện với ngươi, phải không.”

    Dẫn Ngọc thận trọng: “…… Hình như là vậy.”

    Hắn trong quá khứ tuy từng là Võ Thần trấn thủ phương Tây,nhưng phẩm cấp cũng không cao, hương khói không nhiều, địa vị cũng không cao. Mặc dù không đến mức thuộc hạng chót trong số các thần quan trên Thượng Thiên Đình, nhưng đại khái cũng là ở vị trí giữa hoặc thấp hơn, dường như không có cơ hội gần với đệ nhất Võ Thần đại đế như vậy. Đại khái thì lúc trước Quân Ngô có đi ngang qua cửa đại điện của Dẫn Ngọc, hắn đã rất lo lắng, hiện tại càng lại càng lo lắng hơn, liền nói: “Nhưng mà Thượng Thiên Đình lúc đầu có rất nhiều thần quan đều không có tán gẫu cùng ta, cũng chẳng biết đến ta.”

    Quân Ngô lại nói: ” Cũng chưa hẳn. Rất nhiều người đều biết ngươi. Không nhất định là đã gặp qua ngươi, nhưng cũng biết ngươi.”

    Dẫn Ngọc giật mình, nói: “Có đúng không.”

    Quân Ngô nói: “Bởi vì, rất nhiều người đều biết sư đệ của ngươi. Mà nhắc tới sư đệ ngươi, ngươi thường thường cũng bị nhắc đến, trở thành vật làm nền cho hắn”

    Lời này mang ý vô cùng châm chọc. Mặc dù chỉ là một lời nói không có cảm xúc, nhưng nguyên nhân là vì người kia chỉ đơn thuần kể lại sự việc mà không chút thiên vị, cho nên mới càng xoáy vào lòng người. Quyền Nhất Chân vẫn còn chóng mặt, chưa lấy lại tỉnh táo. Dẫn Ngọc cúi đầu,tay nắm chặt thành quyền.

    Tạ Liên đại khái đoán đã đoánđược Quân Ngô muốn làm gì.

    Thật lâu sau, Dẫn Ngọc lấy dũng khí, nói: “Đế quân, ngài đến cùng muốn làm cái gì? Ngài đã là thần võ đại đế, lên trời xuống đất, tam giới đệ nhất Võ Thần, không có người nào có thể sánh với vị trí của ngài, vì sao còn muốn làm như vậy? Ngài đến cùng… Muốn cái gì?”

    Quân Ngô đương nhiên không trả lời hắn, bỗng nhiên nói: “Dẫn Ngọc, ngươi muốn trở vềThượng Thiên Đình không?”

    “Cái gì?!”
    Tạ liên cũng ngạc nhiên. Quân ngô muốn làm gì? Ở thời điểm này khuyên Dẫn Ngọc phản chiến, có dụng ý gì???

    Quân Ngô nói: “Ngươi cũng không thích ở lại hạ giới vì Quỷ giới làm một con tốt chứ.”

    “……”

    Dẫn Ngọc rốt cuộc mới phản ứng lại, nói: “Ngài suy nghĩ nhiều rồi, vốn dĩ không phải là thích hay không.”

    Tạ Liên thầm kêu không xong: “Không thể trả lời như thế được. Lần này chỉ sợ đã để cho hắn cầm chắc sơ hở!”

    Quả nhiên, Quân Ngô mỉm cười, nói: “Ngươi biết không, ngươi trả lời như vậy, ý là chẳng khác nào đang nói: “Đúng vậy, ta không thích, đừng nhắc đến” ”

    “…”

    Không sai. Nếu như Dẫn Ngọc trong lòng sự có tự tin, thật lòng thích vị trí hiện tại ở Quỷ giới, sẽ trực tiếp đáp “Ta rất thích”. Nhưng hắn lại tránh né mũi nhọn, đáp án liền rất rõ ràng.

    Quân Ngô nói: “Ngươi xuất thân danh môn, môn phái chính thống, xưa nay không đi theo tà ma ngoại đạo, lại là chi trưởng trong phái, từ nhỏ mưa dầm thấm đất, lấy đắc đạo phi thăng vì suốt đời chi cầu. Loại này truy cầu, là rất khó thay đổi. Lưu lạc ở Quỷ giới, chỉ có thể nói là phương pháp cuối cùng, đành bất đắc dĩ. Ngươi đương nhiên không có cách nào nói ngươi rất hài lòng với vị trí bây giờ ở Quỷ giới. Bởi vì điều này căn bản không phải là điều ngươi muốn.”

    Dẫn Ngọc tự tin quả thật không đủ, yếu ớt mà nói: “Thành chủ có ơn với ta, đã cứu ta…”

    Quân Ngô nói: “Ta biết. Còn giúp ngươi siêu độ oan hồn Giám Ngọc trong khi bị giáng chức, có đúng không.”

    Dẫn Ngọc nói: “… Không sai, cho nên mặc kệ ta hài lòng với vị trí hiện tại hay không, đều…”

    Quân Ngô nói: “Đó chính là không hài lòng. Nhưng mà, ngươi bị trói chặt với chữ “ơn”, lại đến bước đường cùng, tự miễn cưỡng chính mình.”

    “…”

    Dẫn Ngọc cúi đầu không nói. Tạ Liên trong lòng đổ mồ hôi.

    Y đã có thể đại khái đoán ra ý định “tấn công” của Quân Ngô thế nào, mà Dẫn Ngọc lại chỉ duy trì một thần sắc, mỗi một động tác, từ đầu đến chân, toàn thân đều là sơ hở!

    Quân Ngô nói: “Vậy thì, trái lại, ta lại hỏi ngươi một vấn đề: Ngươi với Quyền Nhất Chân thực sự có ơn sao?”

    “…”

    Quân Ngô nói: “Dựa vào cái gì vì có ơn với một người ngoài, ngươi liền phải đem mình đặt ở một ví trí không mong muốn, nguyện trung thành báo đáp, mà ngươi có ơn với Quyền Nhất Chân, hắn lại làm cho ngươi lưu lạc tới nước này?

    “Dẫn Ngọc, ngươi vẫn luôn là tự ủy khuất chính mình để thành toàn cho người khác, đây cũng không phải thói quen tốt. Phải biết, sẽ không có người cảm tạ ngươi.”

    Hắn đơn giản từng bước ép sát, mỗi một bước đều giẫm lên vị trí đau đớn nhất của Dẫn Ngọc!

    Quân Ngô nói tiếp: “Ngươi cả đời đều khát vọng phi thăng chính đồ. Ngươi khát vọng có một vị trí tốt tại Thượng Thiên Đình, đứng hàng thần võ điện. Về sau Quyền Nhất Chân khiến ngươi khó xử,bị biến thành vật làm nền, trở thành trò cười của chư vị thần tiên, ngươi vẫn ở Tiên Kinh mà giãy dụa nhẫn nhịn, chẳng lẽ không phải là vì để có thể lưu lại nơi này sao?”

    “Ngươi vốn thuộc về nơi này. Nhưng Quyền Nhất Chân lại làm rối loạn tất cả, sau đó dễ như trở bàn tay cướp đi hết thảy những thứ vốn thuộc về ngươi.”

    “Dựa vào cái gì?”

    “Ngươi không nỗ lực như hắn ta? Không, ngươi so với hắn nỗ lực hơn nhiều. Mà nói, muốn bàn về tổng thể tài cán, hắn chưa hẳn có thể so sánh với ngươi. Vì sao bây giờ Kỳ Anh tại Thượng Thiên Đình lại tứ cố vô thân*?Bởi vì hắn đầu óc đơn giản, ngây thơ không biết gì, đấu đá lung tung, không thể phục chúng. Mà ngươi, so với hắn tâm trí thành thục, so với hắn hiểu đạo lí đối nhân xử thế, so với hắn, ngươi co được dãn được, so với hắn chịu được khổ, chịu được vất vả. Nếu như ngươi có thiên phú của hắn, pháp lực của hắn, thành tựu của ngươi lại so với hắn còn lớn hơn rất nhiều lần, cũng càng có thể phục chúng.”

    *không người thân nương tựa

    Dẫn Ngọc có chút không giữ được bình tĩnh, nói: “Ngài nói những lời này có ý tứ gì ta không rõ, vốn dĩ không có “Nếu”, pháp lực của hắn chính là của hắn…” Đột nhiên, hắn quát to một tiếng, giơ tay mình lên, hoảng sợ: “Cái gì?! Đây là cái gì?!”

    Tay hắn trước đó đột nhiên tuôn ra linh quang trắng xóa, chướng mắt đến mức không cách nào nhìn thẳng. Quân Ngô lại thờ ơ, nói: “Đừng sợ hãi, một điểm pháp lực mà thôi.”

    Dẫn Ngọc lúc này mới thoáng tỉnh táo, không thể tin nói: “Pháp lực của ai?… Ta sao? Ta không thể có thứ như vậy…” Hắn không có thứ pháp lực mạnh mẽ đến thế.

    Quân Ngô: “Hiện tại không phải là của ngươi. Có thể biến thành của ngươi hay không, còn tùy ngươi lựa chọn.”

    Dẫn Ngọc nói: “Không phải của ta đó là thì đó là của ai?! Chẳng lẽ…”

    Hắn bỗng nhiên nhớ tới một người, nhìn sang một bên, vừa lúc này, Quyền Nhất Chân- sinh mệnh vô cùng ngoan cường cũng tỉnh lại lần nữa, khuôn mặt vừa sững sờ vừa bối rối. Quân Ngô nói: “Không tệ, đây là pháp lực của Quyền Nhất Chân.”

    Quyền Nhất Chân: “Hả?”

    Dẫn Ngọc nói: “Tại sao pháp lực của hắn lại ở đây? Làm thế nào pháp lực có thể tráo đổi?! Sao có thể làm được?!”

    Quân Ngô: “Ngay cả số mệnh đều có thể tráo đổi, pháp lực có cái gì không được? Rất nhiều thứ không khó như ngươi nghĩ, thượng vị thần quan nói mấy câu, động vài nét bút công phu thôi.”

    Dẫn Ngọc run run nói: “Cái này…… cái này……!!”

    Hắn lắc lắc tay, phảng phất như muốn ném đi “một củ khoai lang nóng bỏng”, pháp lực cường thịnh kia lại vui sướng ở trên tay hắn nhảy nhót, chỉ đâu đánh đó, thoáng chốc, một loạt vách tường của Kỳ Anh điện đều bị hắn thổi bay, tượng thần rơi xuống, nóc nhà dường như có thể sập bất cứ lúc nào. Dẫn Ngọc cả kinh, không dám vung loạn, Quân Ngô mỉm cười nói: “Đừng gấp, từ từ tới.”

    Dẫn Ngọc một tay giữ lấy tay kia, vẻ mặt kinh hãi chưa ổn định được, hai cánh tay đều đang run rẩy. Quân Ngô: “Dẫn Ngọc, ta hỏi lại ngươi một lần nữa, ngươi muốn trở về không?”

    Dẫn Ngọc thở hổn hển mấy hơi, hai mắt đầy tơ máu, nhìn hắn. Quân Ngô nói: “Nếu ngươi trở về, ta chẳng những có thể giúp ngươi trừ bỏ gông nguyền rủa, còn có thể đem pháp lực của Quyền Nhất Chân, toàn bộ đều tiếp đến trên người của ngươi.”

    Quyền Nhất Chân tựa hồ chưa từng nghĩ tới còn có loại tà pháp này, đã sợ đến ngây người. Tạ Liên ngạc nhiên nói: “??? Điên rồi?!?!”

    Quân Ngô chậm rãi nói: “Từ nay về sau, kẻ chỉ biết Kỳ Anh mà không biết Dẫn Ngọc, sẽ không còn xuất hiện. Còn ai dám không nhớ đến tên của ngươi sao? Vĩnh viễn sẽ không.”

    Dẫn Ngọc rút lui mấy bước, hỗn loạn: “Ta… Ta… Ta…”

    Tạ Liên căng thẳng đến mức không nhớ bản thân mình còn đang bị Nhược Da cột vào ghế, ngừng thở, hai tay bắt lấy cái ghế, thân thể nghiêng về phía trước.

    Ít nhất có một điểm, Quân Ngô nói không sai. Y cũng nhìn ra được, từ đáy lòng của Dẫn Ngọc, đích thực khao khát được lên Thiên giới. Hắn vốn thuộc về Thượng Thiên Đình, điều này đã từ lâu ăn sâu bám rễ, rất khó thay đổi.

    Mà, Dẫn Ngọc thật sự không có nửa điểm oán hận với Quyền Nhất Chân sao?

    Không nhất định.

    Giữa hai người phát sinh nhiều sự việc đến vậy, không thể nào dễ dàng nói ra”Ta hoàn toàn không hận ngươi”. Loại “Hận” này có thể nhiều cũng có thể ít, nhưng bản thân Dẫn Ngọc lại không phải người có tính cách kiên định, hắn nghĩ thế nào làm thế đó, ảnh hưởng từ người khác chỉ sợ không nhỏ. Bởi vì cũng quá nhiều sự việc chồng chéo, Tạ Liên cũng không rõ, Dẫn Ngọc rốt cuộc sẽ như thế nào, chỉ có thể im lặng cầu nguyện trong lòng.

    Dẫn Ngọc điện hạ… Cẩn thận!

    “Ta…… Ta……”

    Dẫn Ngọc một trận mất hồn mất vía, ngồi xuống, lấy tay che mặt. Sau một lúc lâu, rốt cuộc cũng ngẩng đầu lên, ánh mắt cũng dần dần lạnh đi.

    Hắn nhìn chằm chằm vào Quyền Nhất Chân bị đánh thành một đống rách nát, thật lâu sau, thấp giọng nói: “…… Đế Quân, ngươi, thật sự…… Có thể đem pháp lực của hắn đổi cho ta sao?”

    Tạ Liên lòng trầm xuống, Quyền Nhất Chân ngạc nhiên há to miệng: “…… Sư huynh?”

    Quân Ngô nói: “Hay là hiện tại đổi luôn cho ngươi, tự ngươi thử xem sẽ biết là ta có thể làm được điều đó hay không”

    Dẫn Ngọc loáng thoáng vẫn chưa yên tâm, lại hỏi: “Vậy…… Hắn còn có thể lấy lại được không? Dù sao cũng là pháp lực của chính hắn, nếu hắn muốn cướp trở về……”

    Quân Ngô nói: “Trừ khi ngươi nguyện ý trả cho hắn, hoặc là ngươi chết, nếu không thì không có khả năng đoạt lại.”

    Dẫn Ngọc chần chừ nói: “Vậy nếu đem pháp lực chuyển đến cho ta, Quyền Nhất Chân…… sẽ chết sao? Vẫn là sẽ thế nào……”

    Cho dù thế nào, hắn đại khái cũng không muốn Quyền Nhất Chân chết ở trong tay hắn. Quân Ngô nói: “Sẽ không như thế, chỉ là sẽ phải trải qua một quá trình có chút thống khổ thôi, nhưng trên đời này có ai không phải chịu thống khổ bao giờ đâu. Muốn xử lí hắn thế nào, chết hay sống, đều tùy ngươi.”

    Dẫn Ngọc lại nói: “Các thần quan khác thì xử lí thế nào? Có vị thần quan đã thấy cảnh tượng trước Võ Thần Điện, nếu chẳng may truyền ra ngoài……”

    Quân Ngô mỉm cười nói: “Đã biết thì sao? Đều chỉ cần một bàn tay liền có thể nghiền chết con kiến thôi, diệt hết toàn bộ, đổi một đám thần quan mới lên, ngươi thay hình đổi dạng, đổi tên, thay đổi xuất thân, ai có thể biết được.”

    Hắn nói những lời này mà thần sắc hời hợt, phảng phất như đang nói” nước trà lạnh thì đổ đi, đổi chén mới”, nhẹ nhàng bâng quơ, ngựa quen đường cũ.

    Cuối cùng, Dẫn Ngọc nói: “Ở Thượng Thiên Đình mới, ta, ta…… Sẽ có thân phận gì?”

    Quân Ngô: “Linh Văn là cánh tay trái của ta, ngươi sẽ là cánh tay phải. Ở trên các ngươi, trừ ta ra sẽ không có kẻ khác.”

    Dẫn Ngọc cắn răng một lúc, rốt cuộc, nói: “…… Được!”

    Hắn trầm giọng nói: “Xin Đế Quân nhớ kĩ lời hứa hẹn với ta hôm nay. Như vậy, hiện tại……”Hắn chưa nói hết, chỉ là tầm mắt chuyển hướng về phía Quyền Nhất Chân, Quân Ngô nói: “Như ngươi mong muốn.”

    Vừa dứt lời, Quyền Nhất Chân khuôn mặt đột nhiên vặn vẹo, kêu lên một tiếng, thất khiếu * chảy máu, ôm đầu lăn lộn, dường như đau dữ dội, mà trên người Dẫn Ngộc đột nhiên tỏa ra một luồng linh quang.

    *2 lỗ mắt+2 lỗ mũi+2 lỗ tai + miệng

    Toàn bộ khuôn mặt hắn đều được luồng sáng soi rọi, hắn giơ một tay lên, đánh về phía trên Kỳ Anh điện, ầm ầm!

    Kim Điện xuất hiện một cái lỗ lớn, đứng trên đống phế tích, Dẫn Ngọc cúi đầu nhìn đôi tay của chính mình, chậm rãi siết chặt tay. Quân Ngô biểu tình thoáng như đang nhìn một đứa trẻ đang chơi đùa với con rối mới của mình, nói: “Cảm giác như thế nào?”

    Sau một lúc lâu, Dẫn Ngọc mới đáp: “…… Ta trước nay chưa từng có pháp lực to lớn đến như vậy.”

    Hắn nhìn Quyền Nhất Chân đang nằm trên mặt đất với ánh mắt phức tạp, nói: “Sư phụ ta trước kia có nói qua một câu. Hắn nói, Quyền Nhất Chân trời sinh ra là để phi thăng, là thiên phú trời cho. Đây cũng là sức mạnh trời cho hắn ư?”

    Quân Ngô nói: “Từ nay về sau, là của ngươi.”

    Dẫn Ngọc chậm rãi gật đầu.

    Ngay sau đó, hắn nâng bàn tay lên, một chưởng liền bổ tới!

    Một chưởng này dùng hắn dùng mười phần pháp lực của Quyền Nhất Chân, uy lực làm cho người ta sợ hãi, trong gương tuôn ra một luồng bạch quang. Ngay sau đó, Dẫn Ngọc nhanh chóng giơ tay phải lên vẽ một vòng tròn lớn trên không trung, sau đó hắn bắt lấy cái vòng tròn đó, ném một cái, chụp trúng Quân Ngô. Quân Ngô nhìn cái vòng sáng dưới chân, khẽ nhíu mày, dường như cảm thấy kiêng kị, cẩn thận mà không chạm đến, lại nhìn đến Dẫn Ngọc đang kéo Quyền Nhất Chân trên mặt đất, không di chuyển, nói: “Dẫn Ngọc, ngươi vừa lâm trận liền đổi ý, ngươi không có lời gì muốn giải thích với ta sao?”

    “……”

    Dẫn Ngọc đưa lưng về phía hắn, cõng Quyền Nhất Chân lên, không đáp. Quân Ngô nói: “Làm như vậy đương nhiên vui buồn lẫn lộn, tình cảm cao thượng. Nhưng đây thật sự là suy nghĩ của ngươi sao. Ngươi chính mình miễn cưỡng mấy trăm năm, đến bây giờ còn muốn tiếp tục miễn cưỡng?”

    “……”

    “Ngươi thật sự không căm ghét kẻ mà ngươi đang cứu bây giờ dù chỉ một chút? Coi như ngươi không hận, chẳng lẽ cũng không chán ghét hắn?”

    “……”

    Dẫn Ngọc rốt cuộc nhịn không được.

    Hắn siết chặt nắm tay, kêu răng rắc, đột nhiên xoay người, nói: “Ta hận! Ta chán ghét!!! Nhưng vậy thì sao?!”

    Quyền Nhất Chân kích động không thôi, vừa mở mồm nói chuyện, máu từ mũi và mồm phun ra tung tóe,: “Sư huynh……”

    Dẫn Ngọc quát: “Câm miệng!!!”

    Hắn lại chuyển hướng Quân Ngô, nói: “Ngài…… Ngài…… Ngươi! Ngươi vì cái gì, nhất định phải nhắc nhở ta điểm này?! Nói như các ngươi thật sự hiểu rõ ta! Là ta chán ghét hắn! Nhưng sau đó thì thế nào?! Hắn cho ta thêm phiền toái nhiều như vậy, ta oán hận hắn còn không được sao?!”

    “……”

    Tâm trạng Tạ Liên như vừa bị ném xuống đáy cốc, lại được quăng lên cao, dở khóc dở cười, suýt nữa ngã quỵ. Đây là kiểu ngụy biện gì vậy?!

    Kế tiếp, Dẫn Ngọc lại nói: “…… Nhưng mà…… Nhưng mà ta cũng…… cũng chỉ chán ghét hắn, không muốn làm hại hắn. Cái gì gọi là ” vốn nên thuộc về ta “? Thiên phú bên ngoài, trời cho ai cái gì thì chính là của kẻ đó. Đồ của người khác, ta không cần!!”

    Tạ Liên mắt sáng ngời, hô lên: “Nói rất đúng!”

    Dẫn Ngọc lại nói: “Ta muốn trở về Thượng Thiên Đình, ta muốn đứng hàng mười giáp! Nhưng! Nếu không phải ta tự mình tu luyện, vậy tất cả căn bản đều không có ý nghĩa! Ta xui xẻo, ta nhận! Nếu ta không lợi hại như hắn, ta đây ít nhất vẫn có thể thừa nhận ta chính xác không thể lợi hại như hắn!”

    “Thừa nhận ta chính là không bằng hắn, cũng không khó như vậy!”

    Ngạo khí!

    Giờ khắc này, Tạ Liên rốt cuộc lại nhìn Dẫn Ngọc, thấy được ở hắn sự rực rỡ và kiêu ngạo của tuổi trẻ”

    “Oa” một tiếng, Quyền Nhất Chân ở trên lưng hắn khóc, máu tươi trộn với nước mắt, nước mũi cùng nhau cuồn cuộn tuôn ra, Dẫn Ngọc bị hắn phun máu đầy mặt, mặt mũi tối sầm: “Đừng phun!!!”

    Quyền Nhất Chân hu hu oa oa nói: “Sư huynh, thực xin lỗi!”

    Dẫn Ngọc không thể nhịn được nữa nói: “Ngươi cũng không cần nói xin lỗi ta! Dù ngươi xin lỗi cũng không hiểu. Ta thật sự chịu ngươi đủ……”

    Quân Ngô thở dài, xoa xoa huyệt thái dương. Dẫn Ngọc lại nói: “Huống hồ…… Huống hồ ta đúng là không có gì cả. Ngươi cũng nói, bàn tổng thể về tài cán, hắn chưa chắc so được với ta. Nhưng ta có chính ta……”

    Két

    Quân Ngô xoay người sang chỗ khác, tiện tay vung lên, nói: “Rất tốt. Ta nghĩ ngươi và Tiên Lạc nhất định nói chuyện rất hợp ý nhau.”

    ……

    Làm sao vậy?

    Làm sao vậy?!

    Tạ Liên bị trói ở ghế trên, trái tim điên cuồng muốn nhảy ra khỏi lồng ngực. Dẫn Ngọc làm sao vậy?!

    Hắn chỉ im lặng, sắc mặt cũng trở nên rất kỳ quái. Quân Ngô khoanh tay, bình tĩnh mà thoát ra khỏi vòng sáng, căn bản không có chút cản trở nào, nói: “Ít nhiều ta cũng đoán được ngươi sẽ trả lời như vậy. Cho nên, không gỡ trước cho ngươi chú gông.”

    Chú gông?!

    Trên tay Dẫn Ngọc quả thật có một chú gông! Tạ Liên vộ vã nhìn sang, Dẫn Ngọc cũng nâng cổ tay lên.

    Chỉ thấy so với ban đầu,chú gông đã thắt chặt tay hắn hơn rất nhiều, chặt đến mức phảng phất như muốn bóp nát cánh tay của hắn, mà toàn bộ cánh tay Dẫn Ngọc đã nhanh chóng trở nên trắng bệch như giấy, hơn nữa sắc trắng còn đang không ngừng lan tràn lên phía trên cơ thể.
    Chú gông này muốn hút máu hắn!

    Tạ Liên đột nhiên bổ nhào về phía trươc, cả người và ghế ngã nhào trên mặt đất, lần này, đến cả gương cũng nhìn không tới. Y nằm trên mặt đất điên cuồng giãy giụa,nhưng cơ bản vô dụng, chỉ có thể nghe được trong gương truyền đến tiếng hét.

    Qua một lúc lâu, một đôi ủng trắng xuất hiện ở trước mắt hắn, Quân Ngô đã trở lại.

    Hắn trong tay cầm một thứ hút đầy máu, biến thành màu đỏ thẫm.”Chú gông”, hẳn là từ trên người Dẫn Ngọc gỡ xuống, Quân Ngô ngồi xổm xuống, xoa xoa đầu Tạ Liên, nói: “Cùng người bạn nhỏ của ngươi nói lời từ biệt đi.”

    Nút thắt trên Nhược Da buông lỏng ra. Tạ Liên bò dậy, liền đánh một quyền về phía mặt hắn, đương nhiên không đánh trúng, còn suýt chút nữa té ngã, nhưng y vốn dĩ cũng không trông cậy có thể đánh trúng Quân Ngô, cũng chỉ là cho hả giận, y chạy như điên đến vách trong điện.

    Chỉ thấy Dẫn Ngọc người héo quắt nằm trên mặt đất, vừa trắng bệch vừa mỏng manh, giống như một người giấy, gương mặt cũng héo hon rất nhiều, trên người linh quang đều biến mất, gương mặt trở lại bầm dập như cũ, đã hoàn toàn nhận không ra tướng mạo sẵn có của Quyền Nhất Chân trên người. Xem ra, pháp lực đã trở về với nguyên chủ.

    Tạ Liên nhào tới: “Dẫn Ngọc điện hạ!!!”

    Dẫn Ngọc đột ngột mở to mắt nhìn y, giọng khàn khàn: “Thái Tử điện hạ……”

    Quyền Nhất Chân quỳ rạp trên mặt đất gào khóc, ngửa mặt lên trời gào: “Thật xin lỗi sư huynh, ta chỉ biết đánh nhau, nhưng ta đánh không lại hắn!”

    Máu mồm, máu mũi của hắn một lần nữa phun ra, phủ đầy mặt Dẫn Ngọc trong nháy mắt, chỉ nhìn cũng cực kỳ khó chịu, Dẫn Ngọc trên trán nổi gân xanh, hồi quang phản chiếu* mà quát: “Ngươi đừng phun nữa!! Này! Được rồi…… Ngươi tính làm ta tức chết……”

    *lấy lại sức lực

    Hắn lại mềm nhũn vô lực ngã xuống. Trong tình hình này, Tạ Liên cũng không biết làm sao, y càng muốn thở ngắn than dài, lại càng muốn lã chã rơi lệ, hoặc là kỳ thật càng buồn cười.

    Bỗng nhiên, hốc mắt khô khốc của Dẫn Ngọc ngập tràn nước mắt.

    Hắn nhỏ giọng nói: “Ta biết.”

    Hắn nói: “Nhất Chân là kỳ nhân, ta là người tầm thường. Cùng lắm cũng chỉ có thể đi được đến bước đó. Ta biết.”

    Tạ Liên trong lòng tràn lên một trận đau đớn vô lực.

    Dẫn Ngọc nói: “Tuy rằng ta biết, nhưng vẫn là không cam lòng. Kỳ thật, ta cùng Giám Ngọc suy nghĩ giống nhau. Ta so với hắn càng không cam lòng. Ta không phải chưa từng có oán niệm, không có oán niệm là không thể. Ta sau cũng không dám tưởng tượng, khi đó ta vì sao đã biết rõ Nhất Chân mặc Cẩm Y Tiên, còn nói muốn hắn đi chết. Rốt cuộc là bị tức giận đến mất đi lý trí, vẫn là thật sự không muốn hắn chết?”

    Tạ Liên ôm hắn nói: “Không có việc gì, không có việc gì. Này đều là việc nhỏ, thật mà. Dẫn Ngọc điện hạ à, ngươi ở lại trên đời này sống mấy trăm năm, ngươi liền biết chuyện đó cũng chưa là cái gì cả. Tức giận đến mất trí cũng tốt, muốn người ta đi chết cũng tốt, cứ tùy tiện đi. Có ai chưa từng nghĩ tới đâu? Ta còn từng nghĩ tới việc tàn sát sạch sẽ thiên hạ đã phụ ta, là thật, ta không gạt ngươi, ta cũng suýt chút nữa đã ra tay, ngươi xem ta da mặt cũng rất dày mà sống đến bây giờ. Ngươi cuối cùng vẫn là cái gì cũng chưa làm, đây mới là quan trọng nhất.”

    Dẫn Ngọc nói: “Chính là…… cuối cùng ta…… quả nhiên vẫn là cảm thấy…… không cam lòng.”

    Hắn nức nở nói: “Nếu ta đã định sẵn không thể trở thành người kinh tài tuyệt diễm, ít nhất, ta…… muốn trở thành người hoàn mĩ thiện lươnh. Nhưng cũng là…… ta còn làm không được. Thật sự…… quá không cam lòng. Thành thật mà nói, ngay cả giờ khắc này, nghĩ đến việc ta vì tên ngốc Quyền Nhất Chân mà chết, ta còn nuốt không trôi cảm giác này. Ta muốn không oán không hận, chết đi thoải mái đều làm không được. Đây là cái gì.”

    Tạ Liên ôn nhu nói: “Điện hạ, ngươi đã rất nỗ lực. Hơn nữa, ngươi còn làm rất tốt. So với đại đa số người ngươi vẫn tốt hơn nhiều.”

    Dẫn Ngọc rốt cuộc miễn cưỡng cười cười, nói: “Hơn hầu hết đại đa số người được không?”

    Cười xong, hắn thở dài, thanh âm tiếc nuối cuối cùng cùng linh hồn biến mất, lẩm bẩm nói: “Nhưng điều ta muốn làm là thần……”

    Tạ Liên cúi đầu thật thấp, nói: “Nhưng mà, Dẫn Ngọc điện hạ, trên đời này, kỳ thật căn bản không có thần……”

    Chương 213

    Bỗng nhiên,trong đầu lóe lên một tia linh quang, Tạ Liên buông Dẫn Ngọc, đứng dậy, nói: “…… Chú gông. Hắn cầm chú gông đi!”

    Nếu không có vấn đề gì, Quân Ngô đương nhiên sẽ không lấy nó, nhưng hắn lại đặc biệt đem chú gông hút đầy máu của Dẫn Ngọc mang đi, nói không chừng, đồ vật kia không chỉ hút máu Dẫn Ngọc mà còn giam cầm linh hồn của hắn!

    Nghĩ đến đây, Tạ Liên liền bỏ lại Quyền Nhất Chân đang mặt mũi bầm dập, quay lại Kỳ Anh điện. Tuy nhiên, Quân Ngô đã không còn ở đó nữa, y lại xoay người, lao ra ngoài.

    Đường lớn của Tiên Kinh không có một bóng người, chỉ còn là một mảnh hoang vắng. Chỉ có những vệ binh mặt mũi vô cảm đứng canh gác đại điện của các đại thần-nơi đã từng rất đông vui, náo nhiệt trong quá khứ, nhưng họ cũng không để y vào mắt. Tạ Liên cũng không đem bọn họ để vào mắt,đi thẳng đến Thần Võ Điện.

    Quả nhiên, Quân Ngô đã về tới nơi này, đang ngồi ở bảo điện phía trên, còn đang xem chú gông kia. Tạ Liên xông lên thì nghe thấy một loạt âm thanh lạ phát ra từ phía trên ” chít chít”, ngẩng đầu lên thấy bốn cái chân của thai linh đang quắp vào trần nhà hoa lệ, nhanh nhẹn bò lộn ngược, giống như một sinh vật máu lạnh, làm người ta thấy buồn nôn, sợ hãi.

    Ngay cả những loại tà vật đều có thể vào Thần Võ Điện, thật không hiểu những thần quan vật lộn hàng trăm năm cũng chưa đủ tư cách vào nơi đây, nhìn thấy cảnh tượng này sẽ cảm thấy thế nào. Tạ Liên bước tiếp về phía Quân Ngô, Quân Ngô hỏi: “Ngươi muốn cái gì?”

    Tạ Liên không nói hai lời, đột ngột chộp lấy chú gông kia, Quân Ngô đương nhiên sẽ không để y được như ý. Tạ Liên hơn nửa ngày không cướp được, tức giận nói: “Ngươi muốn thứ này thì có ích lợi gì? Dẫn Ngọc căn bản sẽ không gây nên uy hiếp đối với ngươi, hắn đối với ngươi mà nói căn bản không quan trọng, ngươi sao lại muốn nói với hắn loại chuyện đó? Ngươi còn giữ thứ này làm gì?!”

    Quân Ngô lại nói: “Ai nói vô dụng? Thấy ngươi vì thứ này mà tức giận, điều ấy chẳng phải chứng tỏ nó rất hữu dụng sao?”

    Hắn tựa như một người trưởng bối đặt trái cây trên bàn – nơi đứa con của mình không thể với tới, ở bên cạnh cười tủm tỉm mà nhìn đứa trẻ nhỏ thèm ăn, nhón chân đi lấy, mà thế nào cũng lấy không được, vừa tức giận vừa lo lắng, oa oa khóc lớn nhưng còn hắn lại như thể rất hạnh phúc. Tạ Liên quả thật bị chọc giận điên lên rồi: “Ngươi có bệnh sao?!”

    Quân Ngô: “Tiên Lạc, ngươi nói chuyện với ta như vậy, thật có chút bất kính.”

    Tạ Liên nghẹn nửa ngày, không nhịn được, mắng: “Ta kính ngươi cái……”

    Dường như tất cả những lời lẽ thô tục trong cuộc đời này của y đều hướng về phía người này mà mắng. Ai ngờ, một câu này còn chưa mắng xong, cổ họng y thắt lại, hít thở không thông!

    Tạ Liên trước mắt tối sầm, đôi tay nắm chặt cổ, hai đầu gối mềm nhũn, quỳ xuống. Quân Ngô ngồi ở trước mặt y, định thần nhàn nhã mà vuốt ve lông tóc thưa thớt trên cái đầu tròn trịa và bóng loáng của thai linh, lòng bàn tay tỏa ra luồng khí đen, thai linh loáng thoáng rất thích thú, kêu lên một tiếng cổ quái vui vẻ.

    Nghe Tạ Liên ho liên tục dữ dội, sắc mặt đỏ bừng lên, Quân Ngô nói: “Tiên Lạc, ta nghĩ ngươi vẫn nên như trước, nghe lời một chút, tôn kính một chút, như vậy mới sẽ không chọc ta tức giận. Chớ quên, trên người của ngươi cũng mang thứ này. Hơn nữa, ngươi đeo những hai cái.”

    “Khụ khụ khụ…… Khụ khụ…… Ngươi……!”

    Tạ Liên đột nhiên nâng người đứng dậy, hai mắt đầy tơ máu trừng hắn. Quân Ngô nói: “Ta làm sao? Ta đê tiện? Tiên Lạc, chớ quên, là chính ngươi yêu cầu đeo lên.”

    Nói đùa à, y lúc đó sao biết đây là cái thứ quái quỷ gì!

    Chẳng lẽ, khi đó quốc sư vừa thấy y mặt biến sắc, tay bóp cổ y, không phải muốn giết y, mà là muốn đem thứ này gỡ xuống?

    Sau một lúc lâu, chú gông trên cổ Tạ Liên mới dần dần buông ra, rốt cuộc mới có thể thở thông suốt. Y đưa lưng về phía Quân Ngô dùng sức thở dốc, vô thức che cổ mình, chạm vào chú gông. Cái chạm này, ngoại trừ chạm vào chú gông, còn sờ đến một đồ vật khác.

    Đó là một dây chuyền bạc tinh xảo. Ban đầu vốn là lạnh như băng, nhưng bởi mang theo bên người một thời gian đã bị nhiệt độ cơ thể y làm ấm lên. Được lồng vào trong sợi dây chuyền bạc là một chiếc nhẫn trong suốt như pha lê.

    Sau khi chạm vào nó, vai Tạ Liên lập tức cứng đờ, nắm chặt chiếc nhẫn kia. Không biết vì sao, tim đập đập thình thịch, thoáng như nắm được một bí mật khó lường. Lúc này, Quân Ngô từ phía sau lên tiếng: “Là ta, chuyện gì?”

    Là hắn? Nói cái gì? Có ý tứ gì?

    Tạ Liên nhét dây chuyền bạc vào trong áo, nhíu mày xoay người. Xoay người mới phát hiện, mới vừa rồi câu kia của Quân Ngô, cũng không phải là nói với y.

    Quân Ngô nhấc hai ngón tay, đặt nhẹ lên Thái Dương. Tư thế này, hắn đang cùng người khác thông linh!

    Tuy rằng hắn không cho phép các thần quan ở Tiên Kinh thông linh, nhưng bản thân hắn lại không bị hạn chế. Dừng một chút, Quân Ngô lại nói: “Không có gì. Bởi vì trước đó vài ngày tra ra Địa sư chính là kẻ mạo danh, cũng theo đó tra ra được rất nhiều tai mắt lẫn kẻ có danh tính giả hắn dấu ở Tiên Kinh, những ngày gần đây tình hình rối loạn, không thể có sơ suất, vì vậy hiện tại phải kiểm tra toàn bộ thần quan, toàn bộ Tiên Kinh đều đặt trong giới nghiêm, không mở cửa cho bên ngoài, cũng không cùng nơi khác thông linh, ngươi đương nhiên tìm không thấy những người khác.”

    Tạ Liên nhẹ nhàng thở hổn hển mấy hơi rồi nín thở.

    Có vẻ như người đang cùng Quân Ngô thông linh kia cũng không biết hiện tại Tiên Kinh đang trong tình huống gì, cho nên, Quân Ngô cũng dường như không có việc gì mà lừa gạt đối phương. Hơn nữa, hắn tìm lấy cái cớ rất tinh diệu thỏa đáng, Hắc Thủy mạo danh đợt vừa rồi có ảnh hưởng rất lớn, cũng rất đáng được coi trọng, toàn bộ đặt giới nghiêm cũng hợp tình hợp lí.

    Cho dù Tạ Liên la to, người bên kia cũng không nghe thấy tiếng y, cho nên y vẫn quyết định trước mắt yên lặng xem xét tình hình. Thật lâu sau, Quân Ngô trên mặt bỗng nhiên hiện lên một tia sáng khác thường.

    Hắn ôn tồn nói: “Ồ? Ngươi muốn tới Tiên Kinh sao? Đương nhiên có thể, sự kiện lần này chính xác không phải nhỏ, ngươi có tâm tới trợ giúp, tất nhiên hoan nghênh.”

    ……

    Đối phương chủ động đưa ra đề nghị muốn tới Tiên Kinh hỗ trợ!

    Nếu là một vài canh giờ trước,đương nhiên là cầu mà không được, lúc ấy thật sự thiếu hụt nhân lực. Nhưng ở thời điểm này? Toàn bộ Tiên Kinh đã đều trở thành ổ quỷ, vậy không phải là nhảy vào hố lửa sao!

    Bên kia Quân Ngô đơn giản nói vài câu, kết thúc thông linh, Tạ Liên lập tức nói: “Ai muốn tới?”

    Thai linh kia dường biết bản thân không thể tới gần ánh sáng, lặng lẽ bò đến chỗ tối, ẩn đi. Quân Ngô mỉm cười nói: “Gấp cái gì? Chờ lát nữa ngươi sẽ biết.”

    Điều này nằm ngoài dự liệu của y. Tạ Liên nghi ngờ: “Ngươi sẽ để cho ta nhìn thấy sao? Ngươi không phải cùng đối phương nói, toàn bộ Tiên Kinh đều giới nghiêm, đang kiểm tra từng thần quan một?”

    Quân Ngô: “Đương nhiên. Ta dù sao cũng phải có trợ thủ đắc lực đáng tin cậy.”

    Linh Văn không có ở đây, cư nhiên không thể sắm vai trợ thủ đắc lực của Quân Ngô, cho nên việc này mới rơi lên đầu Tạ Liên. Trong khi y đang suy nghĩ, Quân Ngô lại đánh giá hắn một lát, ôn tồn nói: “Tiên Lạc, ngươi ngoan ngoãn phối hợp tốt, đừng cố gắng làm bất cứ điều gì khác, ta quá hiểu ngươi, ngươi nghĩ cái gì, ta đều có thể biết.”

    “……”

    Quân Ngô như hữu ý lại vô ý chơi đùa với cái chú gông đầy máu, lại nói: “Ngươi cũng nói, đối với ta, Dẫn Ngọc căn bản không quan trọng gì. Phải nói là, tất cả thần quan lớn nhỏ ở Tiên Kinh này, với ta đều không quan trọng gì. Nếu ngươi làm lộ, ngươi sẽ biết điều gì sẽ xảy ra.”

    “……”

    “Cho nên, đừng làm lộ tẩy. Chỉnh trang lại và lập tức tới đây.”

    Tạ Liên im lặng, từ trên mặt đất đứng dậy, vỗ vỗ bụi bẩn trên người, sửa sang lại mình rồi đứng tại vị trí thường ngày bên cạnh Quân Ngô.

    Quân Ngô khen ngợi nói: “Chính là như vậy.”

    Tuy rằng Quân Ngô uy hiếp rất có hiệu quả, nhưng Tạ Liên cũng phát hiện ra một điều — hắn tựa hồ không muốn người kia sẽ phát hiện ra sự sụp đổ của Tiên Kinh. Điều này làm y càng muốn biết, người sắp tới đến tột cùng là ai!

    Hai chú hương sau, trước Thần Võ Điện, cuối cùng cũng xuất hiện một vài bóng người. Chỉ thấy một nữ quan áo xanh cưỡi trên một con trâu đen to lớn, lưng đeo bội kiếm, từ từ đi tới, theo sau là một vài người nông dân, cao thấp mập ốm không giống nhau.

    Hóa ra là Vũ Sư!

    Tạ Liên hơi kinh ngạc. Theo tác phong hành sự của Quân Ngô, nếu bị phát hiện hắn sẽ thần cản giết thần, Phật cản giết Phật, ai đến sẽ giam cầm người đó, thế nhưng vì sao lại kiêng kị Vũ Sư?

    Điều này hiện tại không thể biết được. Vừa vào Thần Võ Điện, Vũ Sư liền nhẹ nhàng gật đầu về phía hai người: “Thái Tử điện hạ, Đế quân, lâu không gặp, vẫn khỏe chứ.”

    Tạ Liên ra vẻ không có việc gì, cũng đáp lễ nói: “Vũ Sư đại nhân.”

    Y trên mặt khách khách khí khí tựa như gợn sóng yên ả, nhưng trong lòng lại suy tư, làm sao mới có thể nói cho Vũ Sư biết tình hình thực sự của Tiên Kinh?

    Quân Ngô: “Vũ Sư đã lâu không tới Tiên Kinh.”

    Vũ Sư lại hỏi một đằng trả lời một nẻo, nói: “Tiên Kinh giới nghiêm thật nghiêm ngặt.”

    Câu này dường như có vẻ kỳ quái, Quân Ngô nói: “Cũng đành bất lực thôi. Kể từ sự cố của Hắc Thủy đến nay, trung Thiên Đình đã bắt được hơn năm mươi thần quan giả, việc này không thể không lo lắng, thượng thiên đình không biết có còn quân cờ nào của hắn không?.”

    Vũ Sư nói: “Thì ra là thế.”

    Hai người nói chuyện đơn giản với nhau một lúc. Tạ Liên lúc này mới phát hiện, những lời của Quân Ngô, cho dù thật hay giả, tất cả đều giọt nước cũng không lọt, không hề sơ hở, lợi hại đến cực điểm. Y có tâm muốn nhắc nhở, nhưng thứ nhất sợ bị Quân Ngô phát giác, khai đao với các thần quan, thứ hai cũng sợ liên lụy đến Vũ Sư đang không biết gì, cố bó tay bó chân. Vũ Sư cũng dường như căn bản không có phát giác điều gì lạ thường, chỉ hỏi có điều gì cần nàng hỗ trợ không. Quân Ngô: “Tạm thời không có. Tuy nhiên, sau khi hoàn tất tra xét, chỉ sợ cũng có không ít.”

    Vũ Sư nói: “Vậy thì, trước mắt ta tạm lưu lại Tiên Kinh, chờ được gọi đến.”

    Quân Ngô tiếp tục mỉm cười, nhìn không ra thâm tâm đang suy nghĩ cái gì, nhưng tới bước này, vẫn là không vạch trần bộ mặt hắn, nói: “Tốt lắm. Ngươi đã xa Tiên Kinh nhiều năm, nhân cơ hội này, cẩn thận làm quen lại cũng tốt. Vũ Sư phủ cũng đã bỏ trống nhiều năm.”

    Vũ Sư gật đầu, chậm rãi lui ra. Tạ Liên trong lòng biết nàng sau khi lui ra sẽ bị theo dõi, trong lòng vi tiêu(*ai hiểu nghĩa từ này không?), bỗng nhiên, Vũ Sư quay trở lại: “Thái Tử điện hạ.”

    Tạ Liên trong lòng bất ngờ: “Vũ Sư đại nhân có gì chỉ giáo?” Chẳng lẽ nàng cuối cùng cũng phát hiện ra điều gì không đúng?

    Vũ Sư lại nói: “Cũng không phải là chỉ giáo. Rời xa tiên kinh nhiều năm, ta mang theo một ít lễ vật lên, định tặng cho ngươi vài món, có muốn nhận không?”

    Tạ Liên không ngờ tới sự tình này, dở khóc dở cười, nói: “A? À…… Cám ơn.”

    Quân Ngô vậy mà không nhận. Hắn chỉ cười và để tùy tùng của Vũ Sư tiến vào Võ Thần điện, nói: “Tiên Lạc, Vũ Sư đại nhân muốn tặng lễ vật cho ngươi, còn không mau tiếp nhận?”

    “……”

    Hắn nói như thể Tạ Liên là một đứa trẻ nhỏ ngây thơ cần được dạy dỗ, khách đến nhà, mang quà cho trẻ con, trưởng bối liền bảo trẻ con ra nhận sau đó nói lời cảm tạ. Tạ Liên bất đắc dĩ.Một người nông dân đi tới, tay cầm một cái gói bọc kín không biết là thứ gì, giao cho y, Tạ Liên lại thuận miệng nói vài câu cảm tạ, thất thần tiếp nhận, bỗng nhiên sắc mặt biến đổi, loáng thoáng cảm thấy cái gì khác thường.

    Y đưa lưng về phía Quân Ngô, Quân Ngô lẽ ra không nhìn thấy biểu tình của y, nhưng cũng hỏi: “Lễ vật gì thế?”

    Vũ Sư nhìn y nhận lễ vật, chắp tay mỉm cười nói: “Cũng không phải là vật gì quý giá, một ít sản vật trồng được thôi. Nếu không có việc gì, ta cáo lui trước.”

    Quân Ngô nói: “Lui đi.”

    Vì thế, Vũ Sư đăt con trâu đen, mang theo tùy tùng, chậm rãi về phủ Vũ Sư nơi Tiên Kinh đã bị bỏ trống nhiều năm mà đi. Tạ Liên đem lễ vật kia cất vào trong ngực, đang muốn rời đi, Quân Ngô lại nói: “Đứng lại.”

    Tạ Liên quả nhiên đứng lại, dưới chân dường như bị chế trụ, Quân Ngô lại nói: “Trở về.”

    Tạ Liên lui về trong Thần Võ Điện, xoay người nhìn hắn. Quân Ngô bước xuống bảo tọa, lấy đi cái bọc y đang nắm chặt trong tay, lúc này mới nói: “Trở về đi.”

    Hắn quả thật đa nghi, trực tiếp mang lễ vật của Vũ Sư cầm đi. Tạ Liên liếc hắn một cái, không kêu một tiếng, trở về Tiên Lạc cung.

    Trở về Tiên Lạc cung, Tạ Liên đứng ngồi không yên, ở trong cung đi tới đi lui. Không biết qua bao lâu, bỗng nhiên, nghe được một âm thanh trong trẻo nói: “Thái Tử điện hạ?”

    Tạ Liên quay người lại, chỉ thấy một bộ quần áo rách nát, đầu buộc khăn của một thiếu niên không biết từ khi nào đã vọt lên khung của sổ, đang ngồi trên đó, vẻ mặt nghịch ngợm mà cười với y!

    Tạ Liên vui mừng, vỗi vã tiến tới hai bước, lại bỗng nhiên nhớ tới thiếu niên này mới vừa rồi kêu “Thái Tử điện hạ”, khững lại bước chân, không chắc chắn nói: “Ngươi là…… Tam Lang?”

    Thiếu niên kia ha ha cười, nhảy xuống cửa sổ, kéo khăn trùm đầu. Mái tóc đen xõa xuống, lại bị hắn thong dong buộc lên, lộ ra một gương mặt tuấn mỹ tái nhợt, hoàn toàn khác biệt dưới mái tóc đen. Đúng là khuôn mặt mà Tạ Liên cực kì quen thuộc.

    Hoa Thành nhẹ nhàng ném khăn trùm đầu, thở dài: “Ca ca à ca ca, lúc này, muốn gặp huynh, thật đúng là khó như lên trời.”

    Mới vừa rồi, ở trên Thần Võ Điện, Tạ Liên nhận lễ vật của Vũ Sư, thật sự là cảm thấy được cái gì đó khác thường. Nhưng mà, cái khác thường kia không phải đến từ lễ vật, mà là đến từ chính người tặng lễ vật.

    Y vừa nhận, liền cảm giác được đối phương cầm tay y nhéo nhéo.Không thể không nói, động tác này có chút ngả ngớn, nếu là một cô nương làm, đó chính là cố ý khinh bạc. Lúc ấy Tạ Liên chớp chớp mắt, cũng không biểu hiện gì, mặt bất động giương mắt nhìn lên, đứng đối diện với y là một người thiếu niên vóc dáng cao gầy.Thiếu niên kia tuy ăn mặc như một nông dân,áo có mảnh vá, dính bùn, buộc khăn trùm đầu nhưng diện mạo lại tuấn tú không thôi, trong mắt chớp động ánh sáng.

    Nhưng mà,linh quang này lại chỉ thoáng hiện khi hai người bọn họnhìn nhau, chờ Tạ Liên chớp mắt, thiếu niên kia lại khôi phục dáng vẻ ngại ngùng, ngây ngô, cúi đầu lui xuống. Bây giờ Hoa Thành nếu đã tìm được Tiên Lạc cung,đương nhiên đã đem giải quyết giám sát xung quanh. Vừa thấy hắn đến, Tạ Liên nhất thời liền cảm thấy vô cùng đáng tin cậy, cũng không cần phiền não nữa!

    Chương 214

    Hoa Thành còn chưa đến gần, Tạ Liên đã đột nhiên nhào tới.

    Chỉ nhào về phía trước nhưng rất mạnh mẽ, Hoa Thành vậy nhưng không bị y làm cho lui lấy ba bước, một chút chấn động cơ thể đều không có, chỉ có hai tay đặt ở trên lưng y, cười khẽ không nói. Tạ Liên đang mừng rỡ, chợt nhớ tới một chuyện, vội nói: “Chờ một chút Tam Lang! Đế… Quân Ngô đối với đệ có chút kiêng kị, đệ vốn nên ở lại hoàng thành trông coi trận người, hắn chắc chắn đã phái người xuống phía dưới giám sát, đệ cứ như vậy biến mất, sợ rằng sẽ bị hắn nhận ra? Hơn, chỉ có Phong Sư đại nhân một mình thủ trận, có thể xảy ra vấn đề gì hay không?”

    Hoa Thành lại nói: “Yên tâm ca ca, cái này đã được xử lý tốt rồi. Tạm thời sẽ không lộ ra sơ hở.”

    Tạ Liên đoán đại khái chắc hắn đã chặn lại tai mắt của Quân Ngô phái đi, hoặc là để lại một bộ da giả ở phía dưới, cũng không truy hỏi xem xử lý như thế nào. Lúc này, Hoa Thành ung dung mà nói: “Xem ra, ca ca thật sự nhớ ta đến khẩn trương rồi.”

    “…”

    Tạ Liên nhớ tới trước đó ở ngay trước mặt Quân Ngô thông linh nói lung tung rối loạn, lại nhận ra hiện tại mình vẫn trong tư thế giữ chặt đối phương, vội vàng buông tay đứng thẳng, nghiêm nghị nói: “… Ừm,ừm. Đệ nói cần một người hỗ trợ, hóa ra chính là Vũ Sư đại nhân.”

    Hoa Thành tủm tỉm cười nói: “Đúng vậy, Vũ Sư hàng năm đều dưới hạ giới, vừa lúc núi Đồng Lô mở,bị kinh động. Lúc này về Thượng Thiên Đình xem xét cũng hợp với lẽ thường. Mà nếu như Quân Ngô không cho nàng đến, hoặc không đưa ra lí do hợp lí, Vũ Sư tất nhiên sẽ cảm thấy kì lạ. Cho nên hắn đương nhiên chỉ có thể để Vũ Sư đi lên. Ca ca, không có sao hết, huynh có thể tiếp tục giống như lúc nãy bám vào đệ, đệ không ngại.”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: “Cảm ơn nhé, không được… Nhưng mà hắn vì sao không động tới Vũ Sư?”

    Hoa Thành nói: “Ca ca có điều không biết. Vũ Sư là trưởng nông thần quan.(Bộ trưởng bộ nông nghiệp á:v) Thần quan này, chức vị mặc dù nhìn như mặt xám mày tro, không có danh lợi mấy, cho nên không có người nào có hứng thú đảm đương, nhưng lại rất đặc thù. Trước mắt, chỉ có Vũ Sư Hoàng là một vị chưởng nông thần quan như vậy.”

    Tạ Liên suy tư, nghĩ thông suốt các điểm mấu chốt trong đó. Hoa Thành tiếp tục nói: “Nếu như trực tiếp giết Vũ Sư, ngộ nhỡ tìm không thấy người tốt hơn tiếp nhận chức thần quan này chăm sóc công việc đồng áng, dân dĩ thực vi thiên*, việc nông không thuận, thiên hạ sẽ đại loạn. Ngươi không cho người ta ăn cơm, người liền không cho ngươi cơm ăn. Người trong thiên hạ ngoại trừ bất mãn với Vũ Sư, còn có thể sẽ bất mãn với cả vị đại thần phía trên Vũ Sư kia, nói cách khác, không chừng lửa sẽ đốt tới trên người hắn. Khống chế không thỏa đáng, ngược lại có thể sẽ khiến cả thần động loạn lên.”

    *“Dân dĩ thực vi thiên” có nghĩa là “Dân lấy ăn làm trời” (nghĩa hẹp) và giải thích thêm “Dân lấy miếng ăn làm trọng, nên muốn trị dân trước hết phải làm cho dân no ấm vì dân đói thì nước loạn”.

    Cũng chính là phá miếu của hắn, đánh đổ tượng thần của hắn, giống như dân chúng nước Tiên Lạc trước kia vậy.

    Hoa Thành lại nói: “Huống hồ, Vũ Sư không lập miếu, không thường ở lại Tiên Kinh, không ham muốn trèo cao, cũng không có nhược điểm. Bên ngoài, hắn rất khó tìm được lý do thích hợp phế bỏ Vũ Sư, không tiện ra tay; bên trong, để Vũ Sư tiếp tục tiếp quản nông nghiệp, địa vị của hắn mới ổn thỏa, cho nên, có thể không vạch mặt, liền không vạch mặt. Trước mắt tạm giấu diếm, không giấu được thì mới nói.”

    Tạ Liên vuốt mồ hôi, nói: “Thì ra là thế, nguy hiểm thật, nguy hiểm thật. Vũ Sư đại nhân chịu đến giúp đỡ thật chẳng khác gì đưa than sưởi ấm trong ngày tuyết rơi. Mong nàng diễn tốt. Phải rồi, chúng ta trước tiên cần phải đi tìm quốc sư! Có rất nhiều chuyện, nhất định phải hỏi hắn mới có thể rõ ràng.”

    Hai người không trì hoãm, rất nhanh liềm ra khỏi Tiên Lạc cung. Ngay khi ra khỏi ngưỡng cửa, Tạ Liên liền bị hàng vệ binh canh giữ ở cổng làm kinh ngạc đôi chút, đang định để Nhược Da đánh ngất bọn họ, lại phát hiện những vệ binh này từng người đều giống như người gỗ, không riêng gì tư thế, ngay cả biểu lộ đều không thay đổi, thế mà đã bị Hoa Thành định trụ rồi.

    Đi bên đường, dọc đến đâu là ngân quang lại đến đó lóe ra từ bao tay của Hoa Thành, hóa thành bướm bạc, dần dần nhạt dần, ẩn vào trong không khí. Chắc hẳn lúc này, hắn đã ở trong Tiên Kinh rải hàng trăm hàng ngàn bướm Tử Linh. Trên đường đi, bọn họ lúc cao lúc thấp, thoắt ẩn thoắt hiện, hoàn hảo tránh tất cả vệ binh tuần tra.

    Ẩn mình trong một con hẻm, nhìn một hàng vệ binh tuần tra đi ngang qua, Hoa Thành bên cạnh Tạ Liên nói: “Qua đoạn này, đoạn tiếp theo đi phía trên.”

    Tạ Liên gật đầu, theo hắn cùng nhảy lên nóc nhà. Hai người một trước một sau, vượt nóc băng tường, không để lại dấu vết. Một lát sau, Tạ Liên nhảy xuống một mái hiên, bỗng nhiên khựng lại, quay đầu nhìn Hoa Thành, như có điều suy nghĩ.

    Thấy y dừng lại, Hoa Thành cũng ngừng lại, nói: “Thế nào, phát hiện được điều gì rồi?”

    Tạ Liên có chút nhíu mày, lắc đầu, suy nghĩ nói: “Không phải. Chẳng qua là cảm thấy, tình hình này, giống như ở nơi nào…”

    Lời còn chưa dứt, Hoa Thành bỗng nhiên đem mình chặn ngang y. Sau một khắc, hai người song song từ trên mái hiên “Rơi” xuống dưới.

    Tạ Liên chỉ cảm thấy đột nhiên trời đất xoay chuyển, trên dưới đảo lộn, nón rộng vành từ trên lưng trượt xuống, sắp rơi xuống đất, liền vòng lên, nhẹ nhàng bay trở về. Lại là Hoa Thành ôm y, hai người cùng một chỗ treo ngược dưới mái hiên ngay nơi vừa đứng. Mà trên mái hiên, có thứ gì lạch cạch lạch cạch nhanh chóng bò qua.

    Thanh âm kia Tạ Liên cũng không lạ lẫm, là âm thanh bò của thai linh!

    Không biết nó ở Tiên Kinh nghênh ngang tuần tra hay đang làm gì. Lúc này, lại một thanh âm từ phía dưới truyền đến: “Thác Thác, Thác Thác?”

    Kiếm Lan!

    Tạ Liên thầm kêu không ổn. Thai linh kia còn ở trên mái hiên, Kiếm Lan lại từ phía dưới đi tới, đây thế nào cũng bị phát hiện sao? Tạ Liên cũng không chắc được Kiếm Lan đến cùng sẽ phản ứng thế nào, là sẽ nghĩ tới ân cứu mạng của Hoa Thành hay vẫn sẽ kêu to hô người đến!

    Trên kia,tiếng bước chân lộn xộn càng ngày càng gần, mắ thấy được người kia sắp đi tới. Cảm ơn trời đất, đúng vào lúc này, thai linh kia cuối cùng cũng từ một bên mái hiên khác nhảy xuống.
    Hai người lập tức xoay người. Tạ Liên nhẹ nhàng thở ra.

    Kiếm Lan từ sau một góc tường nhô ra gần nửa người, thấy người con nhảy xuống đất, cũng nhẹ nhàng thở ra, nói: “Thác Thác! Ngươi không nên chạy loạn, nơi này xa lạ, vừa kì quái vừa đáng sợ, ngươi chạy mất, nương cũng không biết tìm chỗ nào… Ngươi sao lại tới nơi này?!”

    Nàng tùy ý quét mắt qua, nhìn thấy bức hoành của đại điện này, lùi lại hai bước. Thấy nàng phản ứng, Tạ Liên lúc này mới nhớ ra, tòa kim điện dưới chân bọn họ tựa như là Nam Dương điện.

    Nói cách khác, Phong Tín hiện tại bị giam ở bên trong!

    Kiếm Lan cũng nhất định biết rõ điểm này, bộ mặt hơi co rút, nửa ngày, cúi đầu dạy dỗ thai linh, trách mắng: “Ngươi chạy tới nơi này làm gì!”

    Thai linh kia lại đang ôm thứ gì thô thô mập mạp màu trắng, phát ra tiếng “Rắc rắc rắc rắc”, dường như còn gặm nó. Kiếm Lan lại hỏi: “Đó là cái gì? Ngươi đang ăn cái thứ gì? Nhanh nhả ra!”

    Tạ Liên tập trung nhìn, phát hiện đó là một cây củ cải trắng to, dở khóc dở cười. Không cần nàng nói, thai linh hiển nhiên cũng cảm thấy hương vị không tốt, hung tợn hừ hừ hai cái đem củ cải nhả ra, thét lên không ngừng, có vẻ đang cáu. Kiếm Lan vội vàng tiến đến ôm nó lên, dụ dỗ nói: “Được rồi được rồi, Thác Thác ngoan,thứ không thể ăn thì không cần ăn. Cái này chỉ có lũ trẻ nghèo cùng mấy tên thần tài ngốc mới thích ăn, chúng ta không ăn.”

    Cũng chỉ có mẫu thân thân sinh mới có thể đem một thứ dị dạng đáng sợ như thế ôm vào trong lòng,còn có thể ôn nhu an ủi như vậy. Thai linh trong ngực nàng vặn vẹo vật trăng trắng kia, phát ra âm thanh hài lòng ục ục. Tạ Liên xem một màn này, không khỏi sinh lòng xót thương nhưng cũng lấy làm lạ: “Trong Tiên Kinh sao có thể có củ cải lớn như thế?”

    Hoa Thành nhíu mày, nói: “Ca ca quên sao? Vũ Sư mang cho huynh chút nông sản trồng được.”

    “…”

    Hóa ra đây chính là lễ vật Vũ Sư tặng y!

    Tạ Liên thử tưởng tượng Quân Ngô mở ra hộp gỗ kia, sau khi nhìn thấy bên trong là cái củ cảu to trắng sẽ có biểu tình gì, chỉ cảm thấy không cách nào tưởng tượng được, nếm thử thất bại. Xem ra, Quân Ngô kiểm tra xong phát hiện không phải thứ gì khả nghi, liền đem củ cải tiện tay quăng cho thai linh.

    Giống như quăng cho chó ăn.

    Ban đầu thai linh nhổ thứ trong mồm ra, sau đó còn ghét bỏ dùng chân đem củ cải kia đạp bay đi, nghe Kiếm Lan nói, dường như suy nghĩ lại, lại từ trong ngực mẫu thân nhảy xuống,nhanh nhẹn đem củ cải trắng to đùng ngậm vào trong miệng, lanh lợi tiến vào điện. Nếu không nhìn kỹ, nó quả nhiên trơn bóng giống như một con chó trắng trụi lông. Kiếm Lan nói: “Đừng đi vào! Nơi đó là…”

    Canh giữ ở trước Nam Dương điện, đám vệ binh đại khái đã được Quân Ngô cho biết thai linh này là sủng vật hoặc là chó săn của hắn, nhìn không dời mắt, cũng không ngăn cản. Bất đắc dĩ, Kiếm Lan đành phải đi vào theo. Thai linh kia với Phong Tín dường như căm thù sâu sắc, Tạ Liên lo lắng nó có thể gây bất lợi cho Phong Tín, quay đầu nói: “Tam Lang?”

    Trên đầu ngón tay Hoa Thành đậu một con bướm trong suốt, nói: “Bướm Tử Linh đã bám ở trên người nàng ta.”

    Tạ Liên gật gật đầu, hai người cùng nhau quan sát tình hình trong điện Nam Dương. Chỉ thấy Kiếm Lan khom lưng lại như mèo, rón rén tiến vào trong điện, tựa hồ không muốn bị người khác phát hiện, nhỏ giọng gọi: “Thác Thác—— ”

    Tuy nhiên, không bị phát hiện là không thể nào. Thai linh nhảy nhót tiến vào chủ điện, trong chủ điện một người đang tĩnh tọa, mở mắt ra, liền đối mặt nàng, hai người đồng thời ngẩn người.

    Phong Tín ban đầu sững sờ sau đó vui mừng, đứng lên nói: “Kiếm Lan! Sao nàng lại tới đây? Nàng không sao chứ? Đến đúng lúc lắm, giúp ta…”

    Lúc này, thai linh đột nhiên “oa oa” kêu to lên, nhảy đến giữa hai người, đem củ cải nhả xuống đất rồi chân sau dùng sức đạp một cái. Củ cải kia bị nó gặm mấy cái bay lên đập vào mặt Phong Tín, phát ra một tiếng vang “bụp” thật lớn!

    Sau đó nó còn vênh váo tự đắc, gào thét và la hét, âm hiểm cười, như đang chờ đợi mẫu thân khích lệ mình. Phong Tín quả thật suýt bị thứ này đánh ngất đi, một dòng máu mũi liền chảy xuống, lau đi, giận dữ nói: “Ngươi đang làm gì vậy?! Đàng hoàng một chút cho ta!”

    Hắn hung dữ, thai linh càng hung dữ hơn, hướng hắn la hét, thè lưỡi. Phong Tín bước tới một bước, tiến đến túm lấy nó, nó há cái miệng lớn như một chậu máu cắn cánh tay hắn, như thế nào cũng không buông ra. Một màn quen thuộc này vừa kinh khủng vừa buồn cười, Phong Tín điên cuồng không kéo nó ra được, giận quá: “Mẹ nó!! Thật sự là con mẹ nó!!! Ngươi muốn ăn đòn phải không?! Thứ quỷ gì thế này!”

    Kiếm Lan cũng lấy lại tinh thần, nói: “Dừng tay! Ngươi có tư cách gì đánh nó mắng nó?!”

    Phong Tín bị nàng quát, ngược lại là sửng sốt một chút, khí thế giảm đi một nửa, giải thích: “Nó… nó nhận giặc làm cha?! Nó làm sao lại cùng Quân Ngô một đầu… Nó làm sao lại biến thành dạng này?!”

    Kiếm Lan mắng: “Tại sao có thể như vậy? Còn không phải bởi vì ngươi! Nuôi không dạy là lỗi của cha, nếu không phải ngươi không xứng chức làm cha, con của ngươi sẽ không bị người ta móc ra từ trong bụng mẹ nó biến thành loại vật này? Quỷ gì ư, ngươi sinh quỷ!”

    Nàng chửi một câu, Phong Tín lui một bước, giọng nói cũng nhỏ hơn một nửa, nói: “Nhưng mà… Nhưng mà ta căn bản không biết. Mà lại lúc trước, là nàng đuổi ta đi…”

    Kiếm Lan nói: “Ha! Ta để ngươi đi, là ta thành toàn cho ngươi! Ngươi mỗi ngày bày ra bản mặt ủ rũ nặng nề như muốn chết trước mặt lão nương đây, lão nương ngủ bên cạnh ngươi còn không biết trong lòng ngươi suy nghĩ gì?! Ngươi lại muốn phụng dưỡng Thái tử của ngươi, lại phải góp tiền chuộc thân cho ta, sứt đầu mẻ trán, vừa mệt lại phiền phức! Ngươi không có ý tứ phất tay áo rời đi, vậy ta liền dứt khoát tiễn ngươi một đoạn đường đấy!”

    Phong Tín nói: “Ta khi đó là rất mệt mỏi! Nhưng ta không thấy nàng phiền! Ta muốn chuộc thân cho nàng!”

    Kiếm Lan đâm ngực hắn nói: “Thôi đi! Chuộc thân chuộc thân, chính ngươi trong lòng rõ ràng, với khả năng của ngươi lúc đó, đến cuối cùng cũng không chuộc được lão nương này?! Ngươi mỗi ngày hận không thể tách thành hai nửa, mỗi ngày đứng ngoài đường phố bán nghệ còn muốn hiếu kính Hoàng đế gia cha Thái tử ngươi, ta không đòi trợ cấp đã không tệ rồi, trông cậy vào ngươi chuộc thân cho ta? Ngày tháng năm nào đây! ”

    Phong Tín nói: “Nàng ngay từ đầu không nói như vậy, chúng ta rõ ràng đều đã hứa hẹn! Lời ta từng nói ta nhất định sẽ thực hiện…” Kiếm Lan chen lời hắn: “Trên miệng thề non hẹn biển thì thôi đi, nhưng ngươi suy nghĩ một chút, ngươi cho ta cái gì hả? Ngươi có thể cho ta cái gì? Ngoại trừ đai lưng vàng còn đem ra được cái gì, à, đai lưng vàng kia, ngươi còn cả trăm lần không thể bán!”

    Phong Tín bị nàng đâm đến lui lại một bước, sắc mặt vừa cứng đờ vừa lúng túng. Kiếm Lan càng nói càng tức: “Vẫn là cái bùa hộ mệnh kia à? Ta bị mỡ heo làm tâm trí mê muội mới tin tưởng cái thứ bùa hộ mệnh chó bố thí của ngươi có thể phù hộ người, vận tốt không có thì thôi, lại càng đầy vận xấu! Ngươi, tiền càng ngày càng ít, tính tình càng lúc càng lớn, ta không thả ngươi đi ta còn có thể thế nào hả? Cứ như vậy chịu chết ngươi sao?! Nhịn đến lúc ngươi bắt đầu phàn nàn ta, hận ta,phiền ta, không muốn nhìn thấy ta sao?!”

    “…”

    Không riêng Phong Tín, ngay cả giờ khắc này ở trên điện Nam Dương, Tạ Liên cũng không biết nên nói cái gì.

    Hóa ra là như vậy.

    Tạ Liên nhớ tới rất nhiều chuyện. Khi đó, hình ảnh Phong Tín đi sớm về trễ, mặt đầy mệt mỏi, hình ảnh Phong Tín cao hứng, ưu sầu khó hiểu, còn có hình ảnh một Phong Tín khó khăn tìm Tạ Liên vay tiền.

    Sự lạ thường nhỏ bé ban đầu, bỗng nhiên đều được giải thích.

    Phong Tín là người hầu của Tạ Liên, là bạn tốt của y, nhưng không phải phụ thuộc y. Hắn lúc đầu có thể có nhà của mình, có thân nhân của mình, đã có thể gặp những người này, nhưng lại cố gắng lưu lại bên cạnhTạ Liên trong lần thứ nhất bị phế xuống, bọn họ gặp khó khăn nhất trong khoảng thời gian đó.

    Khi đó, Tạ Liên đến bản thân còn khó đảm bảo, làm sao có thể để ý thấy những việc này.

    Y bị dày vò, Phong Tín cũng bị dày vò. Tất cả mọi người đều bị dày vò. Nhịn đến cuối cùng, hai người rốt cuộc không kéo dài được nữa. Có lẽ, Kiếm Lan đã sớm tiên đoán được hậu quả này.

    Tuy nhiên, xem như tại thời điểm đó, Phong Tín cũng vẫn là cố gắng hết sức ủng hộ y. Thậm chí ngay cả bùa hộ mệnh không ai muốn cũng đưa cho Kiếm Lan, nói với nàng vật này có thể phù hộ vận may, cho nên Kiếm Lan mới có thể cẩn thận từng li từng tí đem nó cất đi, đặt ở bên trong y phục của đứa trẻ nhỏ chưa ra đời.

    Đương nhiên, cuối cùng chứng minh, cái bùa hộ mệnh kia, căn bản không cho bọn hắn bất kì vận may nào.

    Kiếm Lan dường như phát hiện mình đã nói những lời không nên nói, liền ôm lấy thai linh trên đất muốn rời khỏi. Phong Tín hô: “Kiếm Lan!!!!”

    Hắn gãi gãi tóc, trên khuôn mặt là một tiếng thở dài hiếm hoi.

    Phong Tín nói: “Nàng… nàng trở về đi. Ta còn là… Àii, ta cảm thấy ta, ta… Ta muốn chiếu cố hai người. Ta chắc chắn sẽ chiếu cố hai người. Ta có trách nhiệm, ta đồng ý với nàng.”

    Kiếm Lan quay người, bình tĩnh nhìn hắn một lúc, ôm sát thai linh trong ngực, khẽ nói: “Khỏi đi. Ta biết, ngươi ghét bỏ đứa trẻ này, nó trong mắt ngươi chính là một thứ quỷ quái. Không sao, ta không chê.”

    Phong Tín rốt cụộc cũng lấy lại tinh thần, phản bác: “Ta không có ghét bỏ nó!”

    Kiếm Lan nói: “Vậy tại sao ngươi mỗi lần đều đối với nó hung dữ như thế? Ngươi thật có thể coi nó là con trai mình?”

    Phong Tín nói: “Chỉ cần nó có thể thay đổi tốt, ta có cái gì không thể?”

    Kiếm Lan cười lạnh nói: “Vậy ta hỏi lại ngươi, ngươi là thần quan, ngươi dám nhận nó sao?”

    Phong Tín khẽ giật mình.

    Đây là điều đương nhiên. Thai linh ghé vào trong ngực mẫu thân, hướng hắn nhe răng trợn mắt, giống như một con độc trùng xấu xí, lại giống như một con ác thú non không nguyên vẹn, chính là không giống người.

    Thần quan nào dám chấp nhận sự tình này? Nhận một thứ quái quỷ này là con trai ruột của mình? Đây tuyệt đối là vết nhơ lớn, tín đồ, hương khói, uy danh, tất cả sẽ bị tổn hại!

    Chương 215

    Phong Tín giật mình, ngẫm một hồi liền tự biết đáp án.

    Hắn đang muốn trả lời, bỗng Kiếm Lan cười lạnh, nói: “Thôi, không cần ngươi phải đáp. Hiện tại, bản thân ngươi chính là tù nhân, có nhận ra hay không thì cũng chỉ là lời nói suông, một chữ ta cũng không tin. Đừng nói nữa. Ngươi nguyện ý muốn hiểu, ta cũng không để cho ngươi hiểu!”

    Thai linh kẹp ở khuỷu tay nàng, hướng sang Phong Tín, phát ra tiếng cười hì hì như người trưởng thành bình thường. Kiếm Lan hung hăng vỗ lên mông nó một cái, quát lớn: “Còn muốn làm cái gì hả, quái tướng? Ngươi đừng có chạy loạn, phiền chết mất!”

    Thai linh kia, khuôn mặt nhỏ nhắn xấu xí ra vẻ đã biết, rốt cục thành thật tự kiểm điểm. Mẹ con hai người vội vàng ra khỏi điện Nam Dương, Phong Tín ở phía sau bất lực mà hô: ” Kiếm Lan! Kiếm Lan!”.

    Cuối cùng, điện Nam Dương chỉ còn lại duy nhất một mình hắn. Phong Tín suy sụp, ngã ngồi, trừng mắt nhìn về phía cây củ cải hằn đầy dấu răng dị dạng, một lúc lâu sau, lấy tay phải che trán, nằm yên trên mặt đất, đến mắng chửi người khác cũng chẳng còn sức lực.

    Ở phía trên điện Nam Dương, Tạ Liên cũng thở dài.

    Bỗng nhiên, Hoa Thành lên tiếng: “Ca ca, huynh còn nhớ hay không, đêm ở núi Dữ Quân, thai linh đó cũng xuất hiện.”

    Tạ Liên hiểu được là hắn cố ý dẫn sang chuyện khác, cũng phối hợp theo, hơn nữa việc thai linh kia cùng xuất hiện ở núi Dữ Quân thực sự rất kỳ lạ.

    “Nhớ rõ. Lúc ấy, ta ngồi trên kiệu hoa, nó hát khúc đồng dao nói cho ta biết làm thế nào tìm được Quỷ Tân Nương, cũng chính là Tuyên Cơ. Hơn nữa, nó không để cho người khác nghe được, chỉ nói cho riêng ta, không biết là do duyên cớ nào.”

    Hoa Thành nói: “Có lẽ là Quân Ngô bày mưu đặt kế rồi.”

    Tạ Liên tán thành: “Câu đố kia chính là mục đích của Quân Ngô. Còn nó, vì sao lại trở thành ác linh, làm thủ hạ của Quân Ngô, cái này e là chỉ Quốc sư mới giải thích được.”

    Hoa Thành nói: “Vậy thì đi hỏi liền đi. Nói cho ca ca một tin tốt, bướm tử linh đã tìm được nơi Quốc sư bị giam giữ.”

    Tạ Liên bỗng chấn động: “Ở đâu?”

    Điện Linh Văn.

    Trong điện lẫn ngoài điện, chỉ thiếu đi công văn chồng chất như núi, từng nhóm văn thần ra ra vào vào, còn lại không có chút thay đổi với khi xưa, bên ngoài là một nhóm võ vệ binh đi tuần tra giới nghiêm.

    Lặng lẽ, không một tiếng động đáp xuống một góc mái hiên cong cong, Tạ Liên nói: “Quốc sư bị nhốt tại đây? Linh Văn trông coi người ra sao?”

    Hoa Thành đáp: “Không tồi. Có Cẩm Y Tiên trên người, Linh Văn hiện tại vừa là văn thần mà cũng có thể xem như võ thần.”

    Ngưng thần quan sát một lúc, Tạ Liên thở dài: “Vậy thì thật phiền toái.”

    Tuy rằng Cẩm Y Tiên không phải đối thủ của bọn họ nhưng dù sao tu vi cũng khá tốt, khẳng định là so với vệ binh Tiên Kinh tuần tra trên đường cái thì nó hiểu biết thâm sâu hơn nhiều.

    Nếu Tạ Liên cùng Hoa Thành cứ như vậy tùy tiện lẻn vào trong Linh Văn điện, Cẩm Y Tiên có đánh không lại bọn họ thì cũng không thể nào không phát hiện ra bọn họ. Mà một khi Cẩm Y Tiên phát hiện, tất nhiên Linh Văn cũng sẽ phát hiện.

    Tạ Liên nói: “Linh Văn và Quân Ngô chắc chắn có thể thông linh mọi lúc. Chỉ cần Linh Văn phát giác, Quân Ngô cũng liền biết. Trừ phi Cẩm Y Tiên không ở trên người nàng, khi đó nàng chỉ là một văn thần, chắc chắn không làm khó được chúng ta. Mà Cẩm Y Tiên bị cởi ra thì cũng là một bộ quần áo không hơn không kém, không có cách nào báo cho Quân Ngô. Trước phải nghĩ biện pháp đem họ tách ra.”

    Hoa Thành lại nói: “Không cần nghĩ biện pháp, nàng trước sau gì cũng phải cởi bộ áo đó ra.”

    Không đợi giải thích, Tạ Liên liền hiểu ra.

    Cẩm Y Tiên dù sao cũng không phải thứ tốt lành, tà khí cực đáng lo ngại. Linh Văn không chính thức bị phế, vẫn được coi là một thần quan, mặc nó ở trên người sẽ rất tổn hại thân thể, phải duy trì hình thái nam nhân, chỉ sợ không đến vài người có thể chịu được lượng pháp lực hao tổn như thế. Trong vòng một ngày, nàng thế nào cũng phải cởi nó ra nghỉ ngơi một thời gian.

    Hai người thấp giọng bàn bạc. Lúc này, một hắc y nhân khoanh tay, từ chủ điện Linh Văn chậm rãi bước ra, dặn dò chuyện gì cho một loạt vệ binh, sau đó đi vào thiên điện. Chỉ chốc lát sau, lại có một người từ thiên điện đi ra, lần nữa đi vào chủ điện.

    Người này đúng là Linh Văn. Nàng ta trước khi vào thiên điện là dáng vẻ nam nhân, khi đi ra lại chính là hình dáng nguyên bản. Hơn nữa, bộ áo đen khoác trên người lúc trước liền không thấy đâu, thân pháp bước đi cũng không mạnh mẽ, thoạt nhìn là biết nội công không thâm sâu như vẻ nam nhân kia.

    Nàng quả nhiên cởi bỏ quần áo. Cẩm Y Tiên nằm trơ mắt ngay giữa thiên điện!

    Hai người liếc nhau. Hoa Thành nói: “Bọn họ hiện đã tách nhau ra rồi. Ca ca, vận khí không tồi.”

    Tạ Liên cũng thở hắt, liếc hắn một cái: “Là Tam Lang vận khí không tồi.”
    Hoa Thành mỉm cười: “Chủ điện hay Thiên điện?”

    Nghĩ nghĩ một lúc, Tạ Liên đáp: “Thiên điện đi! Bây giờ còn không biết Linh Văn ở trong chủ điện đang làm cái gì. Nếu nàng canh giữ bên cạnh Quốc sư, căn bản không làm khó được nàng. Nhưng nếu chúng ta có thể bắt được Cẩm Y Tiên trước, có lẽ còn thương lượng được đường sống.”

    Vì thế, hai người lại đợi thêm một chút, nhân cơ hội vệ binh đang nói chuyện, chớp mắt cùng nhau trở mình, nhảy xuống khỏi mái hiên, lẻn vào trong thiên điện.

    Vừa vào trong, Tạ Liên liền lau đi lớp mồ hôi trên trán.

    Cho dù thế nào, lén lút vào trong tư điện của một nữ thần quan, thật không phải chuyện quang minh chính đại gì. Thế nhưng sau khi nhìn thấy rõ gian điện này, cảm giác xấu hổ cũng bớt đi một chút.

    Phòng của Tạ Liên lúc trước so với nơi này hoa lệ hơn nhiều, của Phong Tín thì bừa bộn hơn, của Mộ Tình thì có phần đáng chú ý hơn. Tóm lại, nhìn qua hoàn toàn không giống tư điện của một nữ thần quan, thành ra không quá gây áp lực.

    Đồ vật trong điện đủ dùng, không thừa không thiếu, căn bản chẳng giấu được cái gì. Không lâu sau, Tạ Liên tìm thấy một cái rương, vừa mở ra, sắc mặt y liền đen lại. Một cơn gió yêu ma tà khí đập thẳng vào mặt y đã đành, trong rương lại còn lấp đầy những bộ hắc y giống nhau như đúc.

    Lại thế nữa!

    Lần trước cũng hệt như vậy, phải tìm Cẩm Y Tiên thật trong cả trăm bộ quần áo đủ kiểu dáng, tìm đến nỗi gà bay chó sủa, quả thực là ác mộng. Lần này không nhiều đến thế, chỉ có hơn mười bộ, mỗi tội bộ nào cũng nhuốm tà khí không hề khác biệt, không thể nói chính xác cái nào mới là thật. Cẩm Y Tiên thật sự ở trong này sao?

    Tạ Liên đau đầu, nói: “Tam Lang… Quân Ngô hiện tại đang làm cái gì? Chúng ta có đủ thời gian không?”

    Hoa Thành một mực theo dõi chặt chẽ khắp nơi, nghe y hỏi, chậm rãi đáp: “Ca ca yên tâm, thời gian chúng ta có đủ. Quân Ngô vẫn chưa phát hiện huynh trốn đi, hắn còn đang ở Thần võ điện thẩm vấn Mộ Tình, chắc chắn thẩm vấn còn lâu.”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra: “Mộ Tình? Hắn thẩm vấn Mộ Tình? Thẩm cái gì?”

    Hoa Thành nói: “Bướm tử linh không thể vào trong Thần võ điện, ta nghe không rõ. Nhưng nếu huynh muốn biết…”, ánh mắt hắn hướng tới Tạ Liên, “…Khẳng định sẽ không phải lời gì hay.”

    Tạ Liên nhớ tới cách mà Quân Ngô đã đối đãi Dẫn Ngọc, trong lòng hơi hơi bất an. Nhưng lo lắng không phải việc hiện tại nên làm, y quyết đoán nói: “Trước hết cần tranh thủ thời gian, ta đến mặc từng bộ đồ một. Tam Lang, đệ ra mệnh lệnh cho ta.”

    Nếu Cẩm Y Tiên không bị người mặc phát hiện thân phận, hoặc không phải tự mặc vào để bảo vệ tính mạng, nó có thể được tùy ý mang lên, cởi ra. Nhưng nếu người đó bị ai khác yêu cầu mặc vào, hơn nữa đưa ra mệnh lệnh, lập tức sẽ phải vâng theo. Dùng biện pháp này chắc chắn sẽ tìm được đồ thật, chỉ là có điểm nguy hiểm.

    Hoa Thành nói: “Để ta làm.”

    Tạ Liên lắc đầu: “Tam Lang, đệ mặc lên Cẩm Y Tiên, không biết vì lý do gì mà làm nó mất linh, có thể là đối với Quỷ vương mất hiệu quả? Chỉ có thể thử lên ta thôi.”

    Nói xong, y liền cởi đồ, áo bào trắng rơi xuống bên chân. Hoa Thành nhíu mày, đưa ra một bộ hắc y, nói: “Vậy thì ta nghe theo huynh.”

    Tạ Liên nhanh chóng mặc lên bộ áo kia. Hoàn hảo, hoàn hảo. Hắc bào của Linh Văn cũng không lộ ngực, lộ eo, cũng không thướt tha nhiều vẻ, cực kì ngay ngắn, mặc vào cũng không quá khó khăn.

    Tạ Liên ngẩng đầu, nói: “Được rồi, đệ có thể đưa một mệnh lệnh cho ta.”

    “…”

    Hoa Thành tay phải nâng khuỷu tay trái, tựa hồ còn băn khoăn tự hỏi một lát: “Như vậy, ca ca, mệnh lệnh của ta là…”

    Giây lát, Tạ Liên đợi hắn nói nốt nửa câu còn lại.

    Hoa Thành cười tủm tỉm: “… Huynh đến mượn pháp lực đi.”

    “…”

    Tạ Liên đương nhiên hiểu hắn nói ‘mượn pháp lực’ là có ý gì, suýt nữa đỉnh đầu xì khói, chạy nhanh đem bộ đồ cởi xuống, nói: “Cái này… Cái này không phải!”

    Hoa Thành nói: “Ầy, thật tiếc nha. Cái này không phải.”

    Tạ Liên nghiêm mặt: “Tam Lang… Đệ…. Như vậy là không đúng đâu nhé. Đệ phải nghiêm túc một chút, không cần đưa ra yêu cầu thế này.”

    Hoa Thành khiêm tốn đáp: “Đẹ không đủ nghiêm túc? Yêu cầu như thế nào? Ca ca không thể nói rõ một chút sao?”

    “…” Tạ Liên ho nhẹ hai tiếng, lại nghiêm túc: “Tóm lại, không làm cho ta mượn pháp lực của đệ. Còn lại tùy ý, ví dụ như chuyển mấy thứ đồ, làm mấy thứ linh tinh, đều tùy đệ.”

    Hoa Thành nhướn mày, nói: “Còn lại đều là tùy ta? Được, ta hiểu rồi.”

    Nói xong, hắn lại đưa Tạ Liên một bộ đồ. Y nhanh chóng mặc vào, lại ngẩng đầu nhìn phía Hoa Thành.

    Hoa Thành đoan trang ngắm y một lát: “Ca ca…”

    Hắn nhoẻn miệng cười, nói: “…Không cần mượn pháp lực của ta.”

    “…”

    Cái gì! Lý nào còn có thể như vậy!

    Tạ Liên chạy nhanh muốn đem áo cởi xuống: “Tốt lắm! Cũng không phải cái này…”

    Hoa Thành vội ngăn y lại: “Từ từ, ca ca, ai nói không phải cái này? Huynh còn chưa chứng minh là nó không phải.”

    ‘Không cần mượn pháp lực của ta’, đây là mệnh lệnh mà Hoa Thành đưa ra. Mà nếu muốn chứng minh bộ áo Tạ Liên đang mặc không phải Cẩm Y Tiên, vậy thì phải không được làm theo mệnh lệnh của Hoa Thành. Nói cách khác, phải làm hành động tương phản… ‘mượn pháp lực của Hoa Thành’.

    Vòng tới vòng lui, đều về chủ ý ban đầu.

    Nhìn thấy Hoa Thành bộ dáng rất tích cực mong đợi, Tạ Liên cũng sợ luôn rồi: “…Đệ cũng quá ranh ma rồi. Không thể như vậy được.”

    Hoa Thành ôm cánh tay, hơi nghiêng đầu, nói năng hùng hồn đầy lý lẽ: “Vì cái gì không thể? Ca ca, chẳng lẽ không phải huynh đã nói, trừ bắt huynh mượn pháp lực của ta, còn lại yêu cầu gì đều tùy thuộc ta? Huynh đã không thích yêu cầu trước đấy, ta liền đưa ra một cái tương phản hoàn toàn, cái này sao có thể gọi là ranh ma? Này không phải rất thiết thực hay sao?”

    “…”

    Tạ Liên quả nhiên không biết nói gì chống đỡ, giơ ngón tay lên chốc lát: “Đệ… đệ… Ai…! Ta đã nói đệ đừng có làm loạn!”.

    Không dám trì hoãn, y nhướn lên, “chụt” một cái.

    Rõ ràng biết không có ai xung quanh thế nhưng làm xong hành động ấy, y vẫn là nhìn trước ngó sau, giống như cảnh giác có ai rình trộm.

    Hoa Thành vẻ mặt không chút thay đổi, bình thản nói: “Tốt lắm. Chắc chắn là cái này cũng không phải.”

    Tạ Liên cởi ra hắc bào: “…Yêu cầu này cũng không nên đề cập tới nữa.”

    Hoa Thành mang bộ áo thứ ba đưa cho y, mỉm cười: “Được,được. Nhất định làm theo ý ca ca.”

    Tạ Liên bất đắc dĩ chấp nhận, thầm nghĩ: “Thật sự cảm thấy Tam Lang ngày càng khó đối phó rồi… Không phải là nhầm đấy chứ…?”

    Y còn lo lắng Hoa Thành sẽ ra tiếp mấy yêu cầu đùa dai, nhưng sau hai lần đó, hắn quả nhiên không trêu đùa nữa. Hắn đứng lên nghiêm túc, khiến Tạ Liên ngược lại cảm thấy kỳ quái.

    Chính là, sau khi thử qua hơn mười bộ đồ, Tạ Liên đến một mệnh lệnh cũng không vâng theo.

    Chẳng lẽ Cẩm Y Tiên thật sự không ở trong này?

    Không phải. Linh Văn chắc chắn đã đem nó cởi ra. Hơn nữa, một mớ quần áo tất cả đều dính đầy tà khí, nó khẳng định phải ở nơi này!

    Hoa Thành dựa vào lan can, nói: “Ca ca, xem ra, Cẩm Y Tiên không chỉ đối với ta không có hiệu quả, đối với huynh cũng trở nên vô hiệu.”

    Vấn đề rốt cục là ở chỗ nào?

    Chương 216

    Tạ Liên đem tất cả các bộ hắc y trải dài trên đất, mù quáng tìm một mạch.Cuối cùng vẫn không có kết quả, y đành phải đem áo bào trắng mặc lại vào, quay sang nói với Hoa Thành: “Thật sự không được rồi… Xem ra chỉ có thể đem cả rương quần áo này đi…”

    Nghe vậy, Hoa Thành bật cười một chút. Tạ Liên không còn cách nào, bản thân cũng cảm thấy ôm hơn mười bộ áo mang đi uy hiếp người ta quả thật rất buồn cười. Nhưng việc đã đến nước này, cũng không có biện pháp nào tốt hơn.

    Ai ngờ, đang lúc y đem hết những bộ quần áo bừa bộn nhét trở lại trong rương, chuẩn bị khiêng lên, cửa thiên điện đột nhiên mở ra, Linh Văn vẻ mặt mệt mỏi, khoanh tay đi tới.

    “…”

    “…”

    Linh Văn đại khái là đã nghỉ ngơi đủ rồi, trở về định mặc lại Cẩm Y Tiên, ai ngờ vừa lúc gặp được hai vị khách không mời, nghênh ngang đột nhập, hơn nữa kẻ thì vẻ mặt vô tội, kẻ thì vô vị hết sức, không còn lời gì để nói. Nàng lập tức khép hai ngón tay, đặt lên huyệt thái dương. Này là muốn thông linh với Quân Ngô!

    Hoa Thành hành động nhanh hơn nàng rất nhiều, ánh mắt đảo qua, hai cánh cửa thiên điện sau lưng nàng nhanh chóng đóng sập lại, thần sắc Linh Văn cũng bỗng nhiên thất thường, buông tay xuống: “… Hoa thành chủ, thật sự lợi hại.”

    Tạ Liên nói: “Tam Lang, đệ lập kết giới?”

    Hoa Thành đáp: “Lập một cái nhỏ. Phạm vi chỉ có tòa thiên điện này.”

    Quân Ngô có thể lập một cái kết giới ở Tiên Kinh, làm người bên trong bị ngăn cách với bên ngoài, Hoa Thành dĩ nhiên cũng có thể ở Tiên Kinh lập một kết giới nho nhỏ, không cho người bên trong thông linh ra ngoài. Kết giới nhỏ lồng kết giới to, giờ phút này, tòa thiên điện biến thành một chiếc hộp trong hộp.

    Nhưng mà, nơi này cũng nằm trong phạm vi của Quân Ngô, không thể khai mở kết giới quá lớn, nếu không hắn sẽ cảm nhận được.

    Tạ Liên gật đầu, nói: “Linh Văn, ta tin là ngươi có thể thấy được, Cẩm Y Tiên giờ đã ở trong tay chúng ta. Nếu ngươi không muốn nó bị ma trơi tiêu hủy, mau dừng hành động thiếu suy nghĩ lại.”

    Ai ngờ, Linh Văn nghe xong lại cười.

    Nàng nói: “Thái tử điện hạ à, thực ra, Cẩm Y Tiên chính là không ở trong tay các ngươi đâu.”

    Vốn dĩ, Tạ Liên cũng nghi ngờ điểm này, y vẫn là nói ra phỏng đoán hợp lý nhất: “Linh Văn, ngươi tiến vào thiên điện, lúc sau lại đi ra ngoài, không có mặc nó theo. Ta cảm thấy Cẩm Y Tiên không thể ở nơi nào khác ngoài thiên điện.”

    Linh Văn lại nói: “Ngươi có phải đã hiểu lầm cái gì không, Thái tử điện hạ. Ta chỉ nói, nó không ở trong tay các ngươi, là không ở trong cái rương kia, chứ chưa nói là nó không ở trong thiên điện.”

    Nghe vậy, Tạ Liên bỗng dưng nghĩ tới một khả năng, hơi hơi nghiêng đầu.

    Hoa Thành nhất định cũng nghĩ tới điều đó, ánh mắt hai người cùng nhau chuyển hướng tới bộ bạch y trên người Tạ Liên.

    Linh Văn nói: “Phải, đoán không sai. Nó hiện tại đang được mặc trên người Thái tử điện hạ.”

    Mới vừa rồi, khi Tạ Liên thử lên từng bộ hắc y, tùy tay ném chính bộ bạch y của mình qua một bên, sau khi kiểm tra thêm lần nữa, chúng liền xen lẫn vào nhau. Không biết từ khi nào, Cẩm Y Tiên trá hình thành bộ bạch y đó, bị Tạ Liên cầm lấy mặc vào!

    Tạ Liên nhìn xuống vạt áo: “Vậy bộ áo ban đầu của ta ở đâu?”

    Hoa Thành tùy ý đem rương nhấc lên, nghiêng ngả một hồi, làm hắc y bên trong rơi xuống đầy đất. Mà ở ngay dưới cùng mười bộ hắc y lại ẩn hiện một bộ bạch y, bị giấu thật kĩ.

    Đây mới chính là áo ngoài của Tạ Liên!

    Không cần phải nói, Cẩm Y Tiên đã dùng tà pháp, nhân lúc bọn họ thử từng chiếc áo một, đem áo ngoài của Tạ Liên kéo vào trong rương, tự mình giả dạng thế chỗ, bị Tạ Liên cầm lấy mặc lên người.

    Tạ Liên cũng không tỏ ra kinh hãi, chỉ buồn bực: “…Này…cũng quá ranh ma rồi nhỉ?”
    Nó cũng chỉ là một bộ quần áo thôi mà! Huống hồ, chẳng phải ai cũng nói Cẩm Y Tiên vốn không thông minh sao?

    Nhưng mà, cũng không khó để nghĩ tới, đây hẳn là biện pháp Linh Văn đề ra cho nó. Quả nhiên, Linh Văn thừa nhận: “Biện pháp này đúng là ta dạy cho nó, không nghĩ sẽ có ngày dùng tới. Vậy nên hiện tại, cũng đồng nghĩa rằng ta làm cho Thái tử điện hạ mặc vào Cẩm Y Tiên.”

    Nếu bộ áo này là Hoa Thành đưa cho Tạ Liên, Tạ Liên mặc vào, như vậy người chủ thực sự sẽ là Hoa Thành. Mà nếu Cẩm Y Tiên làm theo kế hoạch của Linh Văn, lừa y mặc nó vào, cũng đồng nghĩa người chủ lại trở thành Linh Văn. Nói cách khác, bây giờ Tạ Liên buộc phải theo Linh Văn, nói gì nghe nấy, phục tùng từng mệnh lệnh mà nàng đưa ra.

    Tạ Liên nói: “Linh Văn, ngươi chưa từng nghĩ đến, Cẩm Y Tiên có lẽ sẽ không có hiệu quả với ta hay sao?”

    Linh Văn mỉm cười: “Chưa thử thì không dám nói… Thái tử điện hạ, từ giờ trở đi, ngươi không thể công kích ta. Nghe được mệnh lệnh rồi thì gật đầu.”

    Tạ Liên vốn không có ý định gật đầu. Ai ngờ, sau khi Linh Văn nói ra câu kia, y chưa kịp phản ứng, liền không tự chủ được mà gật đầu!

    Tại sao lại có tác dụng?! Mới vừa rồi Hoa Thành hạ mệnh lệnh, rõ ràng là không có hiệu quả!

    Chẳng lẽ chỉ riêng thời điểm Hoa Thành ra mệnh lệnh nó mới không có hiệu quả?

    Như vậy, tình thế nghịch chuyển. Tạ Liên bất động, Hoa Thành cũng không nhúc nhích, hai người chỉ là trao đổi qua ánh mắt, vô cùng bình tĩnh.

    Linh Văn cũng trấn định, nói: “Đã vậy, bây giờ mời Hoa thành chủ mở kết giới gian thiên điện này.”

    Tạ Liên lập tức nói: “Tam Lang, đừng mở.”

    Linh Văn nói: “Thái tử điện hạ, ngươi chắc chứ? Ta có thể hạ bất kì mệnh lệnh gì cho ngươi đó.”

    Hoa Thành vẫn yên lặng không lên tiếng, Tạ Liên thầm nghĩ: “Ta không có cách nào động tới Linh Văn, nhưng người khác thì không bị hạn chế. Chỉ cần Tam Lang bắt được nàng, làm nàng không thể đưa ra mệnh lệnh, vấn đề liền được giải quyết.”

    Linh Văn thật sự rất nhạy cảm, đoán được ý đồ của bọn họ, lại nói: “Hoa thành chủ, khuyên ngươi không cần tốn công suy nghĩ cách khống chế ta. Thái tử điện hạ, ngươi hãy nghe cho kĩ: Nếu Hoa thành chủ công kích ta, hoặc là làm gì đó bất lợi cho ta, ngươi liền công kích lại hắn.”

    Bằng cách đó, nàng đã ngăn chặn được mọi kế sách của bọn họ!

    Linh Văn nói: “Tốt lắm, Hoa thành chủ, mở kết giới ra đi. Ta còn có nhiều việc phải làm, điện Linh Văn còn một núi hồ sơ, tất cả đều chưa xử lý xong, chúng ta hãy mau giải quyết vấn đề này nhanh gọn đi.”

    Hoa Thành hơi hơi mỉm cười.

    Ngay sau đó, Linh Văn mở to hai mắt, dường như mở miệng, lại không thể phát ra âm thanh.

    Nếu lúc này có ai đó đứng sau lưng nàng, sẽ phát hiện một con tử linh điệp khẽ run rẩy đôi cánh bạc, đậu ở sau cổ nàng. Chính thứ này khiến nàng không thể cử động, miệng không thể nói.

    Hoa Thành ôm cánh tay, lại để lộ ra nụ cười giả tạo không có thành ý. Hắn thong thả, ung dung nói: “Ta muốn khống chế người nào, chẳng lẽ còn không nghĩ ra cách hay sao?”

    “…”

    Linh Văn nói không nên lời, nhưng ánh mắt biểu hiện ý tứ rõ ràng: Hoa thành chủ, chẳng lẽ ngươi đã quên, mới vừa rồi ta đã hạ mệnh lệnh gì cho Thái tử điện hạ?

    Ngay lập tức, Cẩm Y Tiên phát huy tác dụng. Tạ Liên bỗng xoay người, đánh một chưởng về phía Hoa Thành!

    Không biết bao lâu sau, Tạ Liên mới chớp chớp mắt thanh tỉnh, phục hồi lại ý thức: “… Tam Lang!”

    Hoa Thành đứng ở trước mặt y, trên ngực còn bị một bàn tay đè lên. Đúng là tay của Tạ Liên.

    Hoa Thành căn bản không né tránh, cứ đứng yên như vậy, nhìn Tạ Liên đánh thẳng một chưởng vào ngực hắn!

    “…”

    Tạ Liên còn chưa kịp phản ứng, Hoa Thành đã nắm chặt lấy cổ tay y, trầm giọng nói: “Tốt lắm. Công kích xong, mệnh lệnh hết hiệu lực.”

    Quả nhiên, Tạ Liên tung một đòn xong, cảm giác quanh thân buông lỏng, thân thể khôi phục lại sự tự chủ.

    Hoa Thành hiểu rõ cách giải trừ mệnh lệnh của Linh Văn, liền đứng yên như vậy, không tránh mà hứng đủ một chưởng.

    Không còn bị áp đặt mệnh lệnh, Tạ Liên lập tức thu tay lại, biến sắc, một lúc lâu mới nói: “… Tam Lang, đệ có bị thương không?”

    Y cẩn thận nhìn kĩ sắc mặt Hoa Thành. Cũng bởi vì hắn vốn không phải người sống, gương mặt quanh năm không tiếp xúc với ánh mặt trời, trắng bệch như tuyết, thật nhìn không ra có chuyển biến gì. Hơn nữa, ngữ khí của hắn lại càng như chứng minh không có chuyện gì, cười nói: “Ca ca quả thật lợi hại, một chưởng vừa rồi rất đẹp.”

    Biểu hiện của Tạ Liên càng tệ hơn, giống như bị hắn dọa chết, cực kì nghiêm túc nói: “Ta không phải đang đùa với đệ. Chưởng vừa rồi ta đã dùng bảy phần lực, đệ thật sự không làm sao chứ?”

    Khi Linh Văn đưa ra mệnh lệnh, nàng dùng từ “công kích”. Mà Tạ Liên bình thường giao thủ với người khác, trước nay đều không có ý định “công kích”. Y thông thường chỉ là tự bảo vệ mình hoặc là áp chế đối phương. Một khi y đã có mục đích “công kích”, đánh trúng đối phương thành cái dạng gì, y cũng không dám nghĩ.

    Hoa Thành chậm rãi nói: “Ta không phải đang nói đùa. Ca ca thật sự lợi hại. Nếu không phải huynh đang mang trên người hai cái thứ này, chưa chắc Quân Ngô đã là đối thủ của huynh.”

    Tạ Liên theo phản xạ xoa lên cổ, sờ đến chú gông liền lập tức buông tay.

    Lúc này, Hoa Thành lại nói: “Ca ca, ta hỏi huynh một vấn đề.”

    Tạ Liên ngơ ngác: “Cái gì?”

    Hoa Thành nói: “Huynh đã có cơ hội gỡ xuống chú gông. Vì sao lại muốn giữ lại nó, tự ràng buộc bản thân?”

    Tạ Liên không nghĩ rằng hắn sẽ hỏi cái này, hơi sửng sốt một chút: “Là để… Để tự nhắc nhở mình một số việc thôi.”

    Ngay sau đó nói tiếp: “Tam Lang, đệ… Đệ không cần nói sang chuyện khác. Đây là cái tật xấu gì thế? Tình huống vừa rồi, đệ chỉ cần khống chế ta là được, vì sao nhất định phải đỡ một chưởng chứ?”

    Hoa Thành nghiêng đầu: “Ca ca, huynh cũng biết đây là cái tật xấu nhỉ? Nếu nói ai thích bị đánh hơn, huynh xem lại mình rồi hẵng trách mắng ta.”

    Tạ Liên nói: “Có sao?”

    Hỏi xong, y liền thấy chột dạ. Lại nhớ tới lần đấu với thai linh ở dưới nước, suýt chút nữa y liền đem kiếm nuốt xuống, bị Hoa Thành vừa hay tóm được.

    Hoa Thành nhướn mày: “Có sao? “Nếu tự mình nhận mọi thương tổn mà có thể giải quyết được vấn đề thì không cần tìm phương pháp khác”, đây chính là huynh dạy hư ta.”

    “…” Tạ Liên xua tay nói: “Tam Lang à, đừng nhiều lời nữa. Chúng ta trước hết xem lại bộ áo đi.”

    Tạ Liên kéo kéo vạt áo, thật sự là không có cách. Tìm được Cẩm Y Tiên thì tốt rồi, nhưng mà, hiện tại cởi nó ra thế nào lại phải nghĩ biện pháp khác.

    Chương 217

    Quần áo mặc ở trên người, chắc chắn không có cách nào thiêu cháy được, không khéo thậm chí còn đem cả Tạ Liên thiêu chung thành tro.

    Tạ Liên thở dài: “Thôi thì cứ mặc kệ nó ở trên người đi. Dù sao nó cũng không hút được máu của ta, Linh Văn cũng không thể đưa ra mệnh lệnh ràng buộc nữa.”

    Một làn sương khói thổi qua. Linh Văn đang đứng trước mặt bỗng biến thành con lật đật màu xanh, vẻ ngoài vô cùng đứng đắn, trong tay như đang cầm một tập hồ sơ. Tạ Liên nhấc nó lên, nhét vào trong lòng ngực. Hai người rời khỏi thiên điện, tiến vào chủ điện.

    Không phải do ảo giác, chủ điện Linh Văn so với lúc trước hình như âm trầm hơn nhiều, bốn phía là những chồng công văn xếp cao, dường như có thể đổ xuống, đè chết người ta bất cứ lúc nào. Bọn họ không gặp phải vệ binh, cứ thế tiến thẳng vào nơi sâu nhất, bắt gặp một cánh cửa đỏ.

    Còn chưa tiến lại gần, Tạ Liên liền nghe thấy phía sau cửa truyền đến một thanh âm khiếp sợ, run rẩy: “… Sao có thể như thế? Tại sao có thể như thế được?”

    Là Quốc sư! Chẳng lẽ có kẻ nào đã nhanh chân đến trước?

    Tạ Liên lập tức đá văng cánh cửa, quát khẽ:

    “Buông ra!”

    Trong phòng quả nhiên không chỉ có một mình Quốc sư. Thấy cửa bị đá văng, bọn họ đều đồng loạt quay lại nhìn. Quốc sư trên mặt vẫn chưa bớt đi vẻ khiếp sợ: “… Điện hạ?”

    “…”

    “…”

    Quốc sư vừa ngẩng lên chốc lát, đầu lại lập tức cúi xuống, nói: “Ngươi cứ từ từ đã… Tại sao lại như vậy, đây là cái vận may gì chứ!”

    Tạ Liên và Hoa Thành đều không có lời nào mà chống đỡ.

    Trong phòng, Quốc sư cùng ba người khác ngồi cùng một bàn, khí thế ngất trời, say mê đánh bài. Cụ thể hơn, ba “người” kia cũng không phải là người sống, đều là những hình nhân bằng giấy được làm tùy tiện, không biết dùng quỷ thuật gì mà có thể khiến chúng cử động, ngồi đánh bài. Mà vừa rồi Quốc sư thốt lên một câu, chính là vì hắn vừa rút bài, cầm lòng không được mà than vãn.

    Tạ Liên vốn tưởng rằng Quốc sư ở bên trong đang bị tra khảo, sẽ là bộ dáng tiều tụy thế nào, không nghĩ đến hắn lại ung dung ngồi đánh bài, thật dở khóc dở cười, lại khó tránh khỏi cảm giác vô cùng thân quen.

    Sao mà không thân quen cho được!

    Năm đó, y cùng Phong Tín tu đạo ở Hoàng Cực Quán, cứ mỗi lần đi tìm Quốc sư là lại thấy hắn ngồi đánh bài, đánh bài, lúc nào cũng đánh bài! Đã qua tám trăm năm sau, giờ lại trông thấy hắn đánh bài, giống như tái hiện lại hình ảnh vừa mới hôm qua. Ngay cả biểu hiện cuồng nhiệt trên mặt Quốc sư cũng giống y như đúc.

    Hắn nhìn xấp bài trên tay không chớp mắt, chẳng buồn quay đầu mà nói: “Điện hạ, cuối cùng ngươi cũng tới. Nhưng mà, đợi ta đánh xong ván này rồi nói gì hẵng nói…”

    Tạ Liên biết hắn chỉ cần ngồi vào bàn là bệnh cũ lại tái phát. Cái bộ dạng này cùng với bộ dạng khi ở điện Thần Võ, thật đúng là như hai người khác nhau. Y cũng hết cách, đành phải đi tới kéo hắn ra khỏi bàn: “Sư phụ à, đã lúc nào rồi, đừng chơi nữa!”

    Quốc sư hai mắt đỏ đậm, hét lớn: “Không được, không được, đợi ta đánh xong!!! Nốt ván này thôi! Nốt ván này là được rồi! Đợi ta đi xong mấy lượt nữa, không chừng sẽ thắng lớn!”

    Tạ Liên thở dài: “Sẽ không thắng nổi, thật sự không thắng nổi!”

    Cũng may một ván quả nhiên kết thúc rất nhanh. Tuy rằng Quốc sư khẳng định chắc nịch rằng sẽ thắng, nhưng thực tế vẫn không thể thắng nổi. Phất tay thu lại ba hình nhân giấy, Quốc sư cuối cùng cũng trở lại vẻ bình tĩnh như thường.

    Hắn ngồi nghiêm chỉnh, trầm giọng nói: “Điện hạ, ta biết ngươi nhất định sẽ đến, ta vẫn luôn luôn chờ ngươi.”

    “…”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Ta thế nào cũng không thấy người giống như luôn luôn chờ ta ở điểm nào…”

    Nhưng mà, y còn chưa nói ra, bậc trưởng bối tôn kính đã nhìn thấu suy nghĩ của y. Quốc sư lại nói: “Ta biết trong lòng ngươi nhất định có nhiều điều nghi ngờ.”

    Hoa Thành đứng ở một bên, tùy tiện dựa vào thành cửa, canh chừng bên ngoài. Tạ Liên ngồi nghiêm chỉnh trước mặt Quốc sư, thừa nhận: “Đúng vậy.”

    Dừng một chút, y nói tiếp: “Đầu tiên, ta muốn xác nhận, Quân Ngô… thật sự chính là Bạch Vô Tướng, cũng chính là Ô Dung thái tử sao?”

    Quốc sư nói: “Không cần hoài nghi, hắn chính là như vậy.”

    Tạ Liên nói: “Ta cùng Ô Dung thái tử vốn không có quan hệ, phải không? Chúng ta hoàn toàn là hai người khác nhau?”
    Quốc sư đáp: “Ngươi cùng Ô Dung thái tử chỉ có duy nhất một quan hệ, đó là hắn đã diệt đất nước của ngươi, Tiên Lạc.”

    “…”

    Tạ Liên thấp giọng: “Quốc sư, chính người từng nói với ta, người không biết Bạch Vô Tướng là thứ gì, nhưng người tin rằng hắn xuất hiện là do ta.”

    Quốc sư nói: “Điện hạ, lúc ấy, ta thực sự không biết đó là thứ gì. Chờ đến lúc mà ta phát hiện ra thì đã quá muộn. Hơn nữa, ta nói hắn xuất hiện là do ngươi, cái này cũng không hoàn toàn sai.”

    Tạ Liên nhíu mày: “Như vậy là có ý gì? Hơn nữa, vẫn là vấn đề này… Hắn vì cái gì mà muốn tiêu diệt Tiên Lạc quốc?”

    Quốc sư nhìn chằm chằm y: “Bởi vì một câu nói của ngươi.”

    Tạ Liên sửng sốt: “Một câu nói của ta? Ta nói cái gì?”

    Quốc sư nhấn mạnh từng chữ: “Thân tại vô gián, tâm tại đào nguyên”

    “…”

    Một lúc lâu, y không nói gì. Tạ Liên không thể tưởng tượng nổi: “… Thật sự là vậy sao?”

    Quốc sư đáp: “Thật sự vậy.”

    Tạ Liên nói: “… Lại là vì những lời này? Nói như thế thì có vấn đề gì?”

    Quốc sư trầm giọng: “Vấn đề quá lớn. Tất cả mọi việc xảy ra, đều bắt đầu từ câu nói này của ngươi!”

    Tạ Liên cảm thấy hơi mơ hồ, chắc chắn những điều Quốc sư sắp nói, y sẽ không thể tiếp thu hết. Y định gọi Hoa Thành, nhưng còn chưa gọi, Hoa Thành đã tự đi tới ngồi cạnh y.

    Quốc sư nói: “Ngươi chắc hẳn đã nhìn thấy những bức bích họa ở núi Đồng Lô.”

    Tạ Liên gật đầu: “Đã thấy. Những bức họa đó là do người vẽ?”

    Quốc sư nói: “Đúng là ta. Mỗi lần núi Đồng Lô khai mở, ta đều trà trộn vào trong, một mặt muốn ngăn Quỷ vương xuất thế, mặt khác, muốn nghĩ cách truyền lại manh mối cho người tới sau biết về Ô Dung quốc, Ô Dung thái tử.”

    Tạ Liên ngưng thần: “Tại sao người không trực tiếp nói ra mà phải dùng phương thức mờ mịt như thế?”

    Quốc sư nói: “Điện hạ, ngươi cho rằng vì sao mà trên cõi đời này không còn ai biết đến Ô Dung quốc?”

    Tạ Liên còn chưa trả lời, Hoa Thành đã lên tiếng: “Tất cả những ai biết đến, đều bị hắn giết sạch, đúng không?”

    Quốc sư nói: “Đúng vậy. Nếu manh mối hiện lên quá rõ ràng hoặc trực tiếp mang đi tuyên truyền, không chỉ ta gặp nguy hiểm, bại lộ thân phận, tất cả những kẻ biết sự thật cũng đều chết không còn một mống. Dù có là bao nhiêu người, tính ra bằng cả một tòa thành, hắn cũng có thể trong ba ngày, đập nát tòa thành này, san bằng không khác bình địa. Ngươi hẳn là biết ta không nói giỡn.”

    Tạ Liên đương nhiên biết. Khôi hài ở chỗ, lúc trước y từng cảm thấy may mắn vì Quân Ngô trở thành thần chứ không bị đọa xuống thành quỷ, nếu không thiên hạ này sẽ đại loạn.

    Quốc sư nói: “Cho nên ta không thể để hắn cảm thấy, trên đời còn tồn tại người biết đến việc này. Nhưng ngoài ta ra, không còn ai khác biết đến, thật không cam lòng. Ta đã nghĩ, nếu có ai đó can đảm, đủ cẩn thận thì chắc chắn có thể phát hiện ra. Nếu không thể trực tiếp đấu chọi thì đành tùy vào cơ duyên.”

    “Nhiều năm như vậy, ta vẫn luôn phải trốn đông trốn tây, quy ẩn kín đáo. Trừ một lần, vào tám trăm năm trước, hắn suýt nữa bắt được ta, chỉ là ta cuối cùng vẫn thoát thân. Lần này bắt được, chính là bởi vì hắn phát hiện bức bích họa ta vẽ trong thần điện ở núi Đồng Lô, mới nghĩ tới khả năng ta chưa có chết, hơn nữa còn cố ý để lại rất nhiều manh mối muốn phanh phui sự thật.”

    Tạ Liên nhớ tới, khi còn ở Đồng Lô, những bức bích họa trong tòa thần điện cuối cùng đã bị ai đó phá hủy gần hết, chỉ để lại mấy bức. Lúc ấy, y và Hoa Thành đều hoài nghi rằng đã có ai đem chúng giấu đi, thế nhưng tìm mãi cũng không ra. Bây giờ ngẫm lại, chỉ sợ là có khả năng, lúc ấy Bạch Vô Tướng đã giấu chúng đâu đó trong một góc thần điện.

    Tạ Liên nói: “Nhưng mà, Quốc sư, vì sao mà người phải trốn đông trốn tây?”

    Quốc sư ái ngại: “Đương nhiên là bởi vì…”

    Hoa Thành xen ngang: “Phản bội.”

    Hơi giật mình, Quốc sư quay sang nhìn hắn một cái. Hoa Thành sắc mặt vẫn không đổi, nói: “Ngươi chính là đã phản bội hắn.”

    Quốc sư xua tay: “Cũng không sai biệt lắm. Chính là như vậy.”

    Hắn chuyển hướng Tạ Liên, nói tiếp: “Không biết phải giải thích thế nào, Điện hạ…”

    “Tất cả những gì bích họa miêu tả đều là sự thật. Ô Dung thái tử điện hạ, cùng với Ô Dung quốc cường thịnh, vô song như thái dương. Ngày xưa, ngươi làm Tiên Lạc thái tử uy danh cỡ nào, hắn so với ngươi còn uy danh gấp mấy lần.”

    “Ta cùng với ba vị đồng môn, tổng cộng là bốn người, từng là người hầu của hắn. Sau khi phi thăng, Thái tử điểm mặt chúng ta đi lên, cũng làm thân với rất nhiều thần quan muôn hình muôn vẻ. Không phải là khoa trương, trong tất cả thần quan ở Thiên giới, hắn lúc vào cũng giống như thái dương, làm người ta lóa mắt, tái mặt.”

    Quốc sư vừa nói, vừa vô tình thoáng mỉm cười. Tạ Liên cảm thấy, “Thái tử điện hạ” mà hắn nói tới, không phải “Quân Ngô”, cũng không phải “Bạch Vô Tướng”, chỉ đơn thuần là vị thái tử trẻ tuổi từ hai ngàn năm trước mà thôi.

    Y nói: “Lúc trước, cũng có lần người kể cho ta nghe qua một chút.”

    “Có sao? Người già rồi, không nhớ rõ mấy việc như thế.”

    “Đúng là có. Chỉ là, người không nói là hắn phi thăng, chỉ nói hắn đã chết.”

    Quốc sư nói: “Đại khái là vì, ta cảm thấy, hắn thà đừng phi thăng vẫn tốt hơn.”

    Tạ Liên nói: “Bởi vì núi lửa Đồng Lô bạo phát sao?”

    Quốc sư không trả lời thẳng: “Pháp lực của Thái tử điện hạ quá mạnh.”

    “Hắn nằm mộng liền biết trước, mai này Ô Dung quốc sẽ chìm trong biển lửa, liền nghĩ cách cứu con dân của hắn. Nhưng mà, lúc ấy tất cả mọi người đều không nghĩ việc sẽ đến nước này. Chúng ta đều cảm thấy, hiện tại có người sắp chết, vậy cứu người có gì sai?”

    “Chính là, sự tình căn bản không đơn giản như thế.”

    “Núi lửa bùng nổ là việc không thể ngăn cản được, nếu không muốn có thương vong, chỉ có thể di chuyển sang nơi khác. Nhưng núi lửa phun trào phạm vi quá lớn, không chỉ cỡ một hai tòa thành. Đối với vương công quý tộc bình thường mà nói, biện pháp tốt nhất chính là đi chinh phạt nước khác, chiếm lĩnh lãnh thổ. Nếu không, sẽ chẳng có đất nước nào chịu tiếp nhận nhiều người như vậy đến ở.”

    “Thế nhưng, đối với Thái tử điện hạ mà nói, đây căn bản không phải biện pháp. Chiến tranh nhất định sẽ đổ máu, một khi đổ máu liền sẽ đỏ mắt, làm con người trở nên tàn bạo, mất đi nhân tính.”

    “Quân đội Ô Dung quốc vẫn tự ý dẫn binh ra ngoài. Binh lính đi đến những nơi không có một mái nhà ngọn cỏ, cho rằng quá tầm thường, không xứng để Ô Dung quốc tương lai chuyển tới định cư, liền hạ lệnh tàn sát con dân các nước láng giềng, giết càng nhiều càng tốt, giết tới nỗi máu chảy thành sông, thây chất như núi.”

    “Thái tử điện hạ biết tin, liền cực kì tức giận. Trước hàng vạn con mắt chứng kiến, hắn hạ phàm, ở giữa chiến trường trừng phạt toàn bộ binh lính Ô Dung.”

    Tạ Liên tưởng tượng đến hình ảnh Quân Ngô còn là thiếu niên, cũng có thể coi là Bạch Vô Tướng khi thiếu niên, trong lòng liền cảm thấy kinh ngạc.

    Quốc sư tiếp tục nói: “Nhưng mà, không chỉ riêng hắn tức giận. Chuyện này cũng làm vương công quý tộc cùng con dân Ô Dung quốc vô cùng tức giận. Rất nhiều người tới thần điện chất vấn Thái tử điện hạ: Chúng ta chỉ vì muốn sống sót, cần đất để ở, không có cách nàomới đi xâm lược nước khác, chẳng lẽ có gì sai sao?”

    “Chuyện này vượt quá tưởng tượng của chúng ta, càng ngày càng trở nên nghiêm trọng, đã bắt đầu có người la hét, muốn lật đổ tượng của hắn, thiêu cháy miếu thờ hắn, nhưng Thái tử điện hạ vẫn hết sức vững vàng.”

    “Hắn nói, nếu Ô Dung quốc bị kẻ thù phương nào xâm lược, hắn nhất định thề sống chết bảo vệ, không cho chúng bước vào một bước, nhưng bản thân tuyệt đối không được đi xâm lược nước khác. Hắn khẩn cầu mọi người từ bỏ chinh chiến, chờ hắn xây dựng nên một thứ… Cầu thông thiên.”

    (Cầu dẫn lên trời)

    Quốc sư chậm rãi nói: “Nhân gian không có nhiều đất, vậy thì không bằng đem mọi người lên trời tránh một chút. Tuy nói ra nghe thật hoang đường nhưng bốn chúng ta đều tin tưởng Thái tử điện hạ, tin chắc rằng có thể làm được. Phải nói, bất kể hắn muốn làm gì, chúng ta đều kiên trì cùng hắn làm. Đương nhiên, các thần quan khác trên Thiên giới không thể chấp nhận nổi, toàn bộ đều phản đối, nhưng Thái tử điện hạ vẫn vững tâm.”

    “Hắn đồng thời phải chịu đựng ba vấn đề: Nhân dân Ô Dung quốc cùng vương quan quý tộc vừa khó hiểu, vừa oán trách hắn, Thiên giới tức giận liên tục phản đối hắn, cùng với cầu thông thiên làm sao để xây dựng.”

    Hoa Thành lại cười nhạo một tiếng: “Phản đối? Chỉ sợ không ngừng ở phản đối.”

    Quốc sư chậm rãi gật đầu: “Nếu chỉ dừng lại ở phản đối, đả đảo thì cũng thế. Nhưng mà…”

    Tạ Liên mơ hồ đoán được phần tiếp theo, nhưng vẫn là muốn hỏi: “Nhưng mà sao?”

    Quốc sư nói: “Cầu thông thiên kia, muốn xây nên yêu cầu lượng lớn thời gian cùng pháp lực mới hoàn thành được, Thái tử điện hạ căn bản không thể hoàn toàn tập trung. Hắn không còn thời gian đi nơi khác hay xử lý việc gì khác, cũng không còn bao nhiêu tín đồ thờ bái. Hắn chỉ có thể tự mình gắng gượng.”

    “Thế nhưng, việc mà hắn muốn làm lại không thể thuyết phục được tín đồ. Ngày đầu tiên, hắn đỡ vững được cây cầu, mọi người đều cảm tạ hắn, nhớ rõ hắn. Ngày hôm sau, ngày thứ ba, thứ tư, cũng là như thế. Một tháng, hai tháng vẫn là cảm tạ hắn, nhớ rõ hắn. Nhưng thời gian dài hơn thì không còn được như trước.”

    “Núi lửa chưa bùng nổ, Thái tử điện hạ lại không thể làm việc gì khác ngoài yên lặng tích tụ pháp lực. Mọi người khó tránh khỏi cảm thấy hắn không còn lợi hại như trước, thậm trí nói, hắn đã không còn quan tâm chúng sinh. Lúc này, không ngoài dự đoán, bọn họ liền thờ phụng vị thần mới.”

    “Người Ô Dung rất đông đảo, tài lực hùng hậu, tín đồ tín ngưỡng vô cùng cường thịnh, xem lúc trước thờ phụng Thái tử điện hạ cường thịnh thế nào liền biết. Rất nhiều thần quan đã thèm thuồng tín đồ ở địa bàn này không thôi, vì thế…”

    Tạ Liên liền hiểu ra thông suốt.

    Y nói: “Vì thế… Nhóm thần quan đó liền nhân cơ hội này, lợi dụng sự oán giận, bất mãn của dân chúng đối với vị Thái tử điện hạ kia, dụ dỗ bọn họ, chia cắt tín đồ, chặn đứt suối nguồn pháp lực của Thái tử… Phải không?”

    Chương 218

    Quốc sư nói: “Thái tử điện hạ không phải không biết việc này, chỉ là, hắn không biết phải giải quyết thế nào.”

    Tạ Liên hơi hơi cúi đầu: “Hắn là thần, đương nhiên không thể nào nói với các tín đồ, ta không cho phép các ngươi cung phụng vị thần nào khác ngoài ta. Chỉ sợ là trong lòng hắn cũng khinh thường cách làm như vậy.”

    Quốc sư gật đầu: “Ngươi thật là hiểu hắn.”

    Tạ Liên lại nói: “Nhưng, thế thì chẳng khác nào tự làm mình mắc kẹt. Hắn không thể thiếu hụt tín đồ cùng pháp lực, nếu không sẽ ảnh hưởng đến việc xây dựng cầu thông thiên.”

    Quốc sư nói: “Đúng là như thế, cho nên, bốn người chúng ta đành phải trực tiếp ra tay, tuyên truyền, dựng lại quan hệ dân chúng trong nước.”

    Tạ Liên: “Kết quả thế nào?”

    Hoa Thành đáp: “Không thể nào làm được.”

    Quốc sư thở dài: “Không thể nào làm được. Thậm chí còn không bằng được một phần nhỏ kỳ vọng của chúng ta.”

    “Có một số người lo lắng cầu không thể hoàn thành, nghe xong cũng hơi an tâm. Nhưng cũng có một bộ phận lớn người dân, ngược lại cho rằng Thái tử điện hạ pháp lực vốn rất cao cường, kỳ vọng hơn thế nhưng không được thỏa mãn, quay lưng đi cung phụng vị thần khác, mong được đáp ứng nguyện vọng, điều này căn bản không có gì đáng trách. Bọn họ được tự do tôn sùng, muốn tin cái gì liền tin cái đó, trời đất không cản được.”

    “Hắn không phải không muốn thỏa mãn mọi người, hắn thực sự là…”

    Tạ Liên thở dài, thấp giọng nói: “… Hữu tâm vô lực.”

    (Có tâm ý muốn làm nhưng không có đủ sức làm)

    Quốc sư nói tiếp: “Thái tử điện hạ biết chuyện này, ngăn cản chúng ta, nói rằng nếu họ muốn đi thì để họ đi, cố gắng giữ lại cũng không còn thật lòng tin tưởng hắn nữa. Quả thật như thế, tuy rằng chúng ta tuyên truyền đến thế nào, các tín đồ vốn đã không còn niềm tin, chỉ miễn cưỡng ở lại, không đủ thành tâm, tín ngưỡng cũng không còn cường thịnh như trước, chỉ làm cho có lệ mà thôi.”

    Tạ Liên cũng hiểu ra: “Hắn không thể nào tức giận với tín đồ, cũng không muốn thỉnh cầu trợ giúp từ các thần quan khác.”

    Quốc sư nói: “Kể cả có thỉnh cầu, các thần quan căn bản cũng không trợ giúp hắn. Nếu họ nguyện ý hỗ trợ, ngay lúc đầu đã không phản đối hắn, sau cũng không nhân cơ hội đi dụ dỗ tín đồ của hắn.”

    “Thái tử điện hạ ngày càng trở nên trầm mặc, lấy sức của một mình hắn xây dựng, đồng thời khởi động cây cầu. Ta mỗi ngày đều quan sát hắn, dù hắn không chịu nói cái gì nhưng ta cũng nhìn ra trong lòng hắn có bao nhiêu thống khổ. Mà nỗi thống khổ này cũng chỉ có mình hắn phải nhận lấy, bốn người chúng ta có hỗ trợ hắn bao nhiêu cũng chỉ chia sẻ được một chút.”

    “Rốt cuộc, hắn chống đỡ được qua ba năm, tới khi núi lửa sắp bạo phát.”

    “Tin tức vừa được lan truyền, mọi người nối tiếp nhau, vội vã hướng lên cầu. Bốn người chúng ta vừa dẫn đường cho biển người mênh mông, vừa lo lắng Thái tử điện hạ đang một mình chống đỡ.”

    Quốc sư thở dài: “Chúng ta trước kia chưa bao giờ lo hắn không làm được việc gì, nhưng lúc ấy, chúng ta tự nhiên bắt đầu lo lắng.”

    “Lúc đầu, cây cầu kia còn được duy trì ổn định. Nhưng người đi lên càng ngày càng nhiều, chống đỡ ngày càng khó khăn, tay điện hạ bắt đầu run rẩy, sắc mặt cũng trắng bệch.”

    “Người khác căn bản không nhìn thấy, chỉ có chúng ta chứng kiến được. Ta cảm thấy không ổn, nói với mọi người xin hãy đợi một chút, cho hắn thêm thời gian, đừng đổ xô lên nhiều như thế, chỉ cần cho hắn nghỉ một hơi, hắn nhất định sẽ cứu tất cả mọi người. Nhưng núi lửa bùng nổ, tính mạng nguy hiểm sớm tối, không có ai chịu chờ, tất cả đều điên rồ giống nhau, chạy ào ào lên cầu, thậm trí dẫm đạp lên nhau đến chết, chúng ta căn bản không thể ngăn được!”

    “Rốt cuộc, sự việc chúng ta sợ hãi nhất đã xảy ra.”

    “Trong ba năm này, bởi vì tín đồ không ngừng rời đi, pháp lực của Thái tử điện hạ vốn đã không còn mạnh như xưa. Liền một lúc mấy vạn người đều chạy lên cầu, đang vui sướng được cứu giúp, vui sướng được đi lên Thiên giới, đúng lúc đó, cây cầu đứt.”

    Tạ Liên ngừng hô hấp.

    “Bầu trời xé rách thành từng mảng hồng, hàng ngàn hàng vạn người, chen chúc một mảng lớn, đột nhiên, từ trên cao rơi xuống, lôi kéo nhau, kêu gào thảm thiết chìm trong biển lửa, ở trước mắt Thái tử điện hạ bị đốt sạch thành tro!”

    “Ta lúc ấy bị dọa đến hồn bay phách lạc, hoàn toàn không dám nhìn tới sắc mặt của Thái tử điện hạ. Mang lên từng người thì không được, có chống nữa cầu cũng không đứng dậy, bên dưới lửa đốt hừng hực, căn bản không có biện pháp! Còn có rất nhiều người chưa kịp đi lên, bị dung nham đốt dần đốt mòn, bị tro bụi cuốn chặt lấy. Tiếng thét chói tai, tiếng kêu khóc, tiếng chửi rủa. Khung cảnh thật sự đáng sợ… Ta chưa từng gặp thứ gì kinh khủng hơn.”
    Tạ Liên tưởng tượng một chút, chợt lạnh cả người.

    Quốc sư cúi đầu, tiếp tục nói: “Cầu bị gãy đứt. Dân chúng Ô Dung cũng điên rồi.”

    “Bọn họ phóng hỏa đốt cháy cung miếu Thái tử điện hạ, đẩy ngã thần tượng của hắn, dùng dao đâm nát tim, mắng chửi hắn là cái đồ vô dụng, thứ thần chó má. Hắn là thần, thần thì vô cùng cường đại, thần thì không thể thất bại. Thế nhưng hắn lại cố tình thất bại, vậy nên hắn không xứng được ngồi trên bàn thờ.”

    “Thần quan trên Thiên giới sớm đã chờ đến thời khắc này. Bọn họ nói ‘Chúng ta đã sớm cảnh báo ngươi, làm vậy là không được. Ngươi gây ra họa quá lớn, thật sự phải mời ngươi đi xuống’. Mà Thái tử điện hạ hỏi chúng một vấn đề hết sức ngu xuẩn. Hắn hỏi ‘Các ngươi vì sao mà không giúp ta?’ ”

    “Vô duyên vô cớ, người khác vì cái gì mà chịu giúp hắn? Hơn nữa, nếu hắn thành công, cứu Ô Dung quốc qua một đại nạn, ở Thiên giới chẳng phải sẽ không còn ai là đối thủ của hắn sao? Cho nên mới nói, đây thật sự là một câu hỏi ngu xuẩn. Ta tưởng là hắn thừa biết điều này, ấy vậy mà vẫn hỏi.”

    “Đương nhiên, không một ai trả lời hắn. Thái tử điện hạ cứ như vậy mà bị đày xuống.”

    “Hắn quay về nhân gian, không phải thần, cũng chẳng còn là Thái tử. Chúng ta đi theo hắn, đều động viên rằng ngươi nhất định sẽ phi thăng thêm lần nữa, vì thế hắn lại bắt đầu tu hành. Nhưng là, việc này thật quá khó khăn. Ngươi hẳn biết rõ.”

    Tạ Liên đương nhiên biết rõ.

    Càng đạt tới đỉnh cao, rơi xuống càng tàn nhẫn. Từ Thiên giới rớt xuống nhân gian, nghênh đón hắn là đủ thứ rét lạnh cùng ác ý.

    Quốc sư nói: “Núi lửa vẫn còn liên tục phun trào, Ô Dung quốc lâm vào thảm cảnh trước nay chưa từng có. Dân chạy nạn, phản loạn, xâm chiếm không ngừng, tất cả mọi người đều đánh nhau sứt đầu mẻ trán, hơn nữa thái độ đối với Thái tử điện hạ còn hoàn toàn bội bạc. Dù vậy, Thái tử điện hạ vẫn hết sức trợ giúp mọi người. Thế nhưng, ngay lúc này lại xảy ra một việc.”

    “Rất nhiều thần quan khác bắt đầu ra tay cứu trợ. Tuy rằng bọn họ không muốn đi ngăn núi lửa phun trào, lại rất vui vẻ cứu giúp chúng sinh, đưa một chút lương thực, thảo dược gì đó. Lúc này, Thái tử điện hạ đã bị đày, những gì hắn có thể làm đương nhiên kém xa so với lũ thần quan đó.”

    “Nhóm người tầm thường ấy như bắt được cọng rơm rạ cứu mạng, coi lũ thần quan như cha như mẹ, tín đồ mất đi càng nhanh hơn, cuối cùng chắc cũng chẳng còn được mười người. Tất cả yêu thương, khen ngợi cùng sự nhiệt tình ban đầu dành cho Thái tử điện hạ, bây giờ đều chuyển sang cho thần quan khác, còn lại cho hắn chỉ có căm hận, ghét bỏ.”

    Quốc sư nhắm mắt lại.

    “Chúng ta khi đó, thực sự không cam lòng. Rõ ràng trước đây, lũ thần quan chẳng làm cái gì cho họ, chỉ đợi sau đại họa mới bắt đầu làm bộ làm tịch. Thái tử điện hạ đã bỏ ra bao nhiêu công sức, đem dốc toàn lực, hơn nữa đáng ra đã có thể thành công, chỉ còn một bước nữa mà thôi! Nhưng vì cái gì mà đến cuối cùng, ngược lại chỉ có hắn bị chà đạp? Vì cái gì trả giá nhiều nhất mà mọi người lại làm như không thấy, còn bố thí một chút liền được mang ơn đội nghĩa?”

    “Cũng bắt đầu từ đó, ta nảy ra một suy nghĩ. Nếu, Thái tử điện hạ ngay từ đầu làm như không biết mình đã nhìn thấy cái gì trong mộng, coi như đây là ‘ý trời đã định, thần minh cũng không thể thay đổi’, yên lặng khoanh tay đứng nhìn, đợi núi lửa bùng nổ xong mới làm giống như mấy thần quan, bố thí một chút, mọi người nhất định cũng đối với hắn cảm động rơi nước mắt.”

    Hoa Thành ảm đạm nói: “Đến lúc đó ngươi mới nghĩ đến sao? Ngay từ đầu nên nghĩ đến rồi.”

    “Cắt một mảnh thịt cứu người, người ta sẽ cảm kích. Nhưng cắt càng nhiều, người ta muốn cũng càng nhiều. Đến cuối cùng, kể cả có đem thân thể ra lăng trì, tróc thịt đến nỗi chỉ còn một bộ xương trắng, người ta cũng sẽ không thỏa mãn.”

    Quốc sư nói: “Suy nghĩ đó ta không dám nói cho hắn, nhưng Thái tử điện hạ ngày càng trầm mặc, ta không hiểu hắn trong lòng đang suy tính cái gì, liệu có đang nghĩ về cùng một thứ giống ta.”

    “Ngày qua ngày, núi lửa đang yên lành bỗng dưng lại bùng nổ, khiến toàn bộ Ô Dung quốc chìm trong sợ hãi, không có lối thoát. Không ai biết cách làm núi lửa dừng lại, kết thúc cơn ác mộng này.”

    “Đến một ngày, Thái tử điện hạ nói với chúng ta, hắn đã tìm được cách khiến núi lửa ngừng phun trào. Mà sau khi hắn nói ra biện pháp kia, chúng ta liền chấn động tới kinh hoàng.”

    Hoa Thành nói: “Ta đoán, cách của hắn chính là lấy người sống hiến tế.”

    Quốc sư cũng thừa nhận: “Phải. Thái tử điện hạ nói, hắn muốn chọn lựa một đám ác dân, đem quăng vào Đồng Lô hiến tế, làm Đồng Lô bình ổn lửa giận.”

    “Chúng ta bốn người bốn ý kiến khác nhau, nhưng nói chung đều là phản đối, tuyệt đối không thể làm việc này. Lúc trước điện hạ không muốn binh lính Ô Dung xuất quân đánh chiếm, chính là không muốn lấy mạng đổi mạng, nếu hiện tại lựa chọn lấy người sống hiến tế Đồng Lô thì có khác gì tự dẫm đạp lên lý tưởng của bản thân? Thậm trí lại càng tồi tệ hơn việc kia. Chúng ta liền phản đối kịch liệt, cùng Thái tử điện hạ trực tiếp đôi co.”

    “Bọn họ cãi nhau ồn ào một hồi, thậm trí còn đánh nhau. Ta vốn dĩ cũng là phản đối, nhưng ta biết, so với người ngoài mắng chửi, chính chúng ta đôi co mới làm cho hắn không chịu đựng nổi. Phải biết rằng, bốn người chúng ta từ trước đến nay vẫn luôn sát cánh cùng Thái tử điện hạ, hiện tại còn là trụ cột duy nhất của hắn, thế nhưng chỉ vì chuyện kia mà động tay động chân, còn nói hắn đã thay đổi, nói hắn đã quên đi lý tưởng, nói hắn không phải Thái tử điện hạ mà họ biết.”

    “Mấy câu nói đó thật quá tổn thương, ta thực sự chịu không nổi. Nếu chúng ta đều đứng ở phía đối lập mà chỉ trích hắn, chỉ e là trên đời này không còn một ai đứng cùng phe với hắn. Cho nên cuối cùng, ta cũng không phản đối, chỉ nói là không bao giờ muốn xen vào chuyện này nữa, Thiên giới cũng có thần tốt, trần gian cũng có dân lành, thật không muốn động vào nữa. Thật sự quá mệt mỏi.”

    “Nhưng không ai chịu nghe ta. Sau khi đánh nhau một trận lớn, ngoại trừ ta ra, ba người kia đều rời đi.”

    Tạ Liên lắc lắc đầu, không biết nên nói cái gì. Chỉ là, ngay tại thời điểm này rời đi, chẳng khác để mặc hắn một mình chịu khổ.

    Quốc sư nói: “Chỉ còn ta ở lại. Thái tử điện hạ không nói câu gì, chỉ hỏi ta là ‘Ngươi có đi hay không?’ ”

    “Nhìn thấy biểu tình của điện hạ khi hỏi ta câu này, trong một khắc, ta quả nhiên cảm thấy hắn thật sự có thể đem người quăng vào Đồng Lô hiến tế. Ta nói ‘Điện hạ, ta sẽ không đi’. ”

    “Thái tử điện hạ vẫn không nói gì. Hắn không còn nhắc lại việc đem người sống hiến tế nữa, sửa lại chủ ý, canh giữ ở núi Đồng Lô. Ta cùng hắn mỗi ngày giúp đỡ dân lưu lạc, dọn đất đá, tu luyện pháp lực, tìm cách khống chế núi lửa.”

    “Ta cho rằng, chuyện này cứ tính toán như vậy là ổn. Ai mà biết được, có một ngày, ta lại phát hiện ra một việc khiến ta sởn tóc gáy thật sự.”

    Nói tới đây, sắc mặt Quốc sư trở nên cực kỳ đáng sợ, như đang liên tưởng đến hình ảnh làm hắn sởn tóc gáy kia.

    Tạ Liên cảm thấy như bị một bàn tay vô hình siết chặt: “Chuyện gì?”

    Quốc sư nói: “Hắn… Hắn đột nhiên, che kín chính gương mặt mình.”

    “…”

    Quốc sư nói: “Tướng mạo của Điện hạ vô cùng tuấn mỹ, chưa bao giờ che mặt, cũng không có thứ gì có thể làm mặt hắn bị thương, nhiều năm rồi ta chưa bao giờ thấy hắn như vậy, cho nên càng khó hiểu. Ta hỏi hắn ‘Điện hạ, mặt của ngươi làm sao vậy?’. Hắn nói rằng không cẩn thận bị lửa đốt, bị thương.”

    “Ta hoàn toàn không biết hắn bị thương ở đâu, hắn cũng khăng khăng không chịu cho ta xem miệng vết thương, tự mình bôi thuốc, hơn nữa hành động bỗng dưng cũng trở nên đáng ngờ. Mọi thứ diễn ra rất dị thường, nhưng lúc này, tự nhiên lại có một việc tốt, tạm thời dời đi sự chú ý của ta… Núi lửa bỗng nhiên ngừng phun trào.”

    “Đồng Lô khôi phục trạng thái bình thường, dần dần nguội lạnh, một khoảng thời gian dài không có dấu hiệu phun trào. Bởi vì tin rằng chỉ có Thái tử điện hạ mới làm được vậy, một vài người Ô Dung bắt đầu sùng bái hắn lần nữa. Con đường tu hành của Thái tử điện hạ cũng trở nên thuận lợi hơn. Ít nhất, không còn ai nhục mạ, ném đá hắn, mọi người cũng dần dần tươi cười vui vẻ với hắn.”

    “Thế nhưng, ta cảm thấy có chỗ nào đó không đúng. Rất nhiều chỗ không thích hợp. Ba người bằng hữu của ta, tuy rằng tính cách không giống nhau, nhưng ta cũng ít nhiều hiểu thấu bọn họ, chắc chắn họ sẽ không phủi tay mà đi luôn. Kể cả bọn họ có tức giận Thái tử điện hạ, cũng không đến nỗi giận lây sang cả ta, chút tin tức cũng không để lại.”

    “Không thích hợp nhất vẫn là gương mặt của Thái tử điện hạ. Hắn vẫn luôn dùng đủ loại đồ vật che mặt mình, lúc đầu là mảnh vải rách, áo choàng, về sau lại đeo nguyên một cái mặt nạ, cả ngày đều không tháo xuống.”

    “Đôi khi, ta hoài nghi người này có lẽ không phải Thái tử điện hạ, là một kẻ giả mạo, bởi vì cách hắn nói chuyện, hành động, thậm trí cả tính cách, tất cả đều thay đổi. Có khi hắn hòa ái, dễ gần, có khi lại đột nhiên nổi trận lôi đình. Có lần hắn ngồi một mình trong phòng, đem tất cả gương đập nát, không biết bị thương ở đâu, máu tươi chảy đầm đìa. Càng kinh khủng hơn chính là, ta thường xuyên nghe thấy một vài âm thanh kỳ quái.”

    Tạ Liên hỏi: “Âm thanh gì?”

    Quốc sư nói: “Có lúc vào đêm khuya, ta nghe thấy trong phòng Thái tử điện hạ truyền ra tiếng cười, hình như là vài người nhỏ giọng nói chuyện với nhau. Nhưng khi ta đi vào xem, chỉ thấy một mình hắn. Vài lần sau, Thái tử điện hạ không cho ta tiến vào phòng của hắn nữa.”

    “Vào một đêm, ta lại nghe thấy âm thanh kỳ quái ấy, hơn nữa phát hiện ra, nó giống như giọng của ba vị bằng hữu!”

    “Ta thật sự nhịn không được, nghĩ thầm rằng có lẽ bọn họ lén lút quay về? Tại sao lại phải gạt ta? Vì thế, ta bò dậy, chạy đến phòng Thái tử điện hạ.”

    “Kỳ quái chính là, trong phòng thật sự không còn ai khác, chỉ có Thái tử điện hạ nằm ở trên giường, mặt nạ còn chưa cởi ra. Ta đứng nghe trong chốc lát, lại phát hiện những âm thanh đó hình như là từ phía Thái tử điện hạ truyền đến. Nói đúng ra, là truyền đến từ dưới mặt nạ của hắn.”

    “Ta từ từ đi đến mép giường của Thái tử điện hạ, đi càng gần càng tin chắc, thật sự là từ dưới mặt nạ truyền đến, chẳng lẽ Thái tử điện hạ nói mớ? Bởi vì quá nhớ ba vị bằng hữu của ta nên trong mộng bắt chước giọng của họ?”

    “Ta do dự một lúc lâu, trong lúc Thái tử điện hạ vẫn nằm yên, ta tưởng là hắn ngủ rồi, liền nhẹ nhàng tháo mặt nạ của hắn ra. Sau đó, ta thấy được một thứ.”

    Ánh mắt Quốc sư toát ra sự sợ hãi: “Ta thấy được ba vị bằng hữu.”

    “Không phải Thái tử điện hạ đang nói, mà chính là bọn họ đang nói. Trên mặt Thái tử điện hạ, tứ tung ngang dọc đều là vết cắt cùng vết bỏng, sâu đến da thịt lở loét, máu tươi nửa đông lại thành vảy, hơn nữa, không biết từ khi nào có thêm ba khuôn mặt, miệng cử động, lúc ngậm lúc há. Chính là mặt của ba người họ!!!”

    Tạ Liên không lạnh mà vẫn run lên: “Hắn… Đem ba người đó quẳng vào trong Đồng Lô??”

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc