Thiên quan tứ phúc – Chương 229-238

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 229

    Tạ Liên nói nhỏ với Hoa Thành: “Không biết đã có chuyện gì xảy ra với Mộ Tình. Phong Tín thì đi tìm Kiếm Lan với thai linh. Chẳng lẽ…”

    Chẳng lẽ, hắn không rời đi cùng các thần quan khác, ở lại Tiên Kinh tìm người, kết quả là bị phi lên trời, rớt xuống đất, bị ngộp nước hay thiêu cháy đến chết mất rồi?

    Tồi tệ hơn nữa, có thể hắn đang nằm trong tay Quân Ngô!

    Quốc sư bước tới bên cạnh y: “Thái tử điện hạ, không cần tìm nữa. Nếu Quân Ngô thật sự ở đây thì hắn đã không phải trốn chui trốn lủi như vậy. Mặc dù đằng kia có nhiều thần quan, thế nhưng cũng chẳng có ai hắn thèm để vào mắt. Ngoài nơi này ra, hắn chỉ có thể ở một chỗ… Hơn nữa, hắn còn muốn ngươi đi theo.”

    Tạ Liên lập tức hiểu rõ: “Núi Đồng Lô sao?”

    Quốc sư gật đầu: “Chỉ e là hắn đã kịp triển khai Rút Ngàn Dặm Đất. Ngoại trừ Tiên Kinh ra, chỉ có chỗ đó mới là địa bàn khiến hắn trở nên mạnh mẽ nhất.”

    Sư Thanh Huyền kinh ngạc: “Hả? Các ngươi muốn tới núi Đồng Lô sao? Đến cái nơi khủng khiếp đấy làm gì???”

    Tạ Liên nói: “Ta đã đến một lần rồi, cũng khá ổn, không thể nói là quá khủng khiếp. E rằng Phong Tín và Mộ Tình cũng đang ở đó.”

    Quốc sư đáp: “Đừng lơ là cảnh giác. Lần này ngươi đối đầu với hắn cũng chính là chứng tỏ ngươi và hắn không giống nhau.”

    Dừng một chút, hắn nói tiếp: “Ta đi cùng các ngươi. Tốt nhất là tìm vài tên Võ thần có thể tin cậy được tới giúp một tay. Tên nào bị thương thì bỏ qua, mang đi chỉ thêm cản trở thôi.”

    Vấn đề này càng khiến Tạ Liên thêm phiền não. ‘Võ thần có thể tin cậy được’? Trước đây thì còn có vài người đáng tin, thế nhưng lúc này thì lấy đâu ra. Nào là bị đánh cho te tua, bị đốt cháy đen thui, bị mất tích, rồi còn bị trẻ con ôm chặt chân, gào khóc không buông.

    Hoa Thành nói: “Khỏi cần tìm ai giúp đỡ, đều vô dụng cả thôi. Ta đi với ca ca là đủ rồi.”

    Quốc sư lắc đầu: “Chắc chắn là không đủ.”

    Giọng nói đầy bất mãn của Bùi Minh vang lên phía xa: “Huyết Vũ Thám Hoa, mong ngươi đừng dùng cái giọng điệu chắc như đinh đóng cột ấy, cái gì mà ‘đều vô dụng cả thôi’?!”

    Sư Thanh Huyền cười lớn: “Bùi tướng quân, ngươi cháy đen thui một đống như vậy rồi, số chuột giết được cũng không nhiều bằng Vũ sư đại nhân, còn bất mãn cái nỗi gì!”

    Đã lâu rồi y chưa được gặp Bùi Minh, vừa thấy mặt liền nghĩ tới việc trêu chọc hắn mua vui. Bùi Minh như thể bị y đâm cho một dao, muốn tóm lấy y nhưng đôi chân lại đau điếng, vô lực, trong lòng càng khó chịu hơn nữa.

    Đột nhiên, một giọng nói xen vào: “Chờ đã, còn có ta. Ta đi cùng các ngươi.”

    Mọi người lập tức tách sang hai bên, quay đầu lại nhìn. Quả nhiên, người đang nói, không ai khác chính là Mộ Tình. Chẳng biết từ lúc nào, hắn đã đứng chung một nhóm với đám thần quan.

    Tạ Liên trông thấy hắn liền thở dài một hơi: “Mộ Tình! Sao bây giờ ngươi mới đến? Ban nãy ngươi đi đâu thế? Làm ta tưởng rằng ngươi cũng mất tích rồi chứ.”

    Mộ Tình thản nhiên: “Ta vẫn luôn ở đây mà.”

    Hoa Thành khoanh tay, đưa mắt lườm hắn: “Vẫn luôn ở đây, vậy mà lại không lên tiếng, cũng không tham gia đánh trận sao?”

    Mộ Tình nhàn nhạt đáp: “Ta bảo là ta vẫn luôn ở đây. Chỉ là ta không nói lời nào, các ngươi cũng không nhìn thấy ta mà thôi.”

    Thế nhưng, lúc trước, bao nhiêu lần thiếu nhân lực đều không tìm thấy hắn đâu, đi hỏi mọi người thì cũng không có ai gặp được hắn, chính vì vậy mới kết luận rằng Huyền Chân tướng quân bị mất tích. Tạ Liên bỗng dưng ôm hy vọng. Có khi nào Phong Tín cũng đang ở trong đám người, chỉ là y không phát hiện ra thôi.
    Sau khi lục soát một vòng, quả nhiên vẫn không thấy tung tích gì của Phong Tín, y đành bất đắc dĩ nói: “Thôi được rồi. Chẳng phải ngươi muốn giúp chúng ta một tay hay sao? Thật tốt quá, cuối cùng cũng có người dùng được.”

    Nghe vậy, Mộ Tình liền bước tới. Thấy hắn tiến lại gần, sắc mặt của quốc sư và Hoa Thành đều khó chịu không khác nhau một chút nào. Từ trước đến nay, hai người bọn họ vốn không ưa Mộ Tình cho lắm. Hoa Thành thì không cần phải nhắc lại lý do nữa, quốc sư thì ngay từ đầu đã không muốn nhận Mộ Tình làm đồ đệ, điều này có lẽ đã quá rõ ràng rồi. Bây giờ hắn còn tình nguyện giúp đỡ, thà rằng đừng có giúp còn hơn.

    Mộ Tình cũng không thể nào không nhận ra thái độ của bọn họ, thế nhưng khi đi qua vẫn không quên thi lễ với quốc sư, thấp giọng: “Sư phụ.”

    Quốc sư gật đầu, chẳng nói thêm một lời. Dù sao thì Mộ Tình cũng chưa phạm phải chuyện gì kinh thiên động địa, nếu hắn muốn giúp đỡ, cũng không có lý do gì mà đuổi hắn đi.

    Quốc sư nói với Sư Thanh Huyền: “Tượng thần của Thái tử điện hạ sẽ canh giữ ở đây. Sau vài ngày nữa lũ oán linh sẽ suy yếu thôi. Ngươi cùng đám người kia nhớ trông coi cẩn thận!”

    Sư Thanh Huyền cũng gật đầu: “Đương nhiên rồi! Cơ mà… tiền bối, đợi một chút được không. Ta đã hỏi ngươi rất nhiều lần rồi, vậy mà ngươi cũng không thèm trả lời ta một câu, rốt cuộc ngươi là cao nhân phương nào vậy?”

    Quốc sư không trả lời.

    Mấy người họ đi theo Hoa Thành tới một khu đất trống. Hoa Thành ung dung tung lên một viên xúc xắc. Ai ngờ, đang chuẩn bị thi triển thuật pháp, hắn nhìn thoáng qua lòng bàn tay, đột nhiên sắc mặt hơi biến đổi.

    Tạ Liên cũng dễ dàng nhận ra được, vội hỏi:”Tam Lang, làm sao vậy? Rút Ngàn Dặm Đất không triển khai được sao?”

    Hoa Thành bình tĩnh lại, khẽ mỉm cười: “Không phải. Chỉ là, rất ít khi ta tung ra kết quả như vậy.”

    Hắn mở lòng bàn tay, hướng về phía Tạ Liên. Y bước tới xem thử, chợt ngây ngẩn cả người.

    Trong lòng bàn tay nhợt nhạt, chỉ có một viên xúc xắc cô độc nằm ở đó, mà trên mặt xúc xắc cũng chỉ có đúng một chấm đỏ.

    Từ trước đến nay, mỗi khi Hoa Thành tung xúc xắc đều xuất hiện sáu điểm đỏ thẫm, việc tung ra một điểm là cực kỳ hiếm thấy.

    Giọng Tạ Liên hơi run lên: “… Cái điểm số này có ý nghĩa gì không? Đại loại như không cẩn thận sẽ thất bại chẳng hạn…?”

    Hoa Thành đáp: “Theo kinh nghiệm quá khứ của ta thì… Đại khái là phía trước có thứ cực kỳ nguy hiểm đang chờ chúng ta.”

    “…”

    Trong lòng Tạ Liên bỗng cảm thấy thấp thỏm lo sợ.

    Phía sau, quốc sư thở dài một hơi: “Ai da, ta đã nói với những người trẻ tuổi các ngươi bao nhiêu lần rồi. Đánh bạc là không tốt chút nào, mau bỏ đi! Điện hạ, ngươi nhìn xem, hắn lây thói hư tật xấu ở đâu không biết nữa!”

    Dù biết rằng đây là điềm báo chẳng lành, Hoa Thành lại ung dung như không có chuyện gì xảy ra, cất viên xúc xắc đi, cười nói: “Cái này tung ra cho vui thôi, mấy điểm cũng không quan trọng. Nguy hiểm hay không đều là do ta quyết định.”

    Hắn đưa tay mở cổng, hơi nghiêng đầu:”Đi thôi, ca ca.”

    Nói rồi, hắn xoay người, rảo bước vào trong cổng. Tạ Liên vô thức chạy tới, nắm chặt lấy tay hắn, trong lòng dường như chỉ muốn thốt lên: ‘Đệ đừng đi’, thế nhưng chẳng cần nghĩ cũng biết điều đó là không thể.

    Cuối cùng, y đành nhẹ giọng nói: “Đi thôi. Nhưng mà, đệ phải nhớ, dù có chuyện gì cũng đừng rời xa ta, ta nhất định sẽ bảo vệ đệ.”

    Nghe vậy, Hoa Thành khẽ giật mình.

    Một lúc sau, khóe miệng hắn mới cong lên, tựa như đang mỉm cười: “Được. Ca ca phải bảo vệ ta thật tốt đấy.”

    “…”

    Mộ Tình đứng ở một bên lặng lẽ nhìn, trong ánh mắt của hắn không biết là ẩn chứa sự sợ hãi hay sự ghê tởm. Hoa Thành vừa mở cổng, một hơi nóng kinh người đã đập thẳng vào mặt hắn, dập tắt ánh mắt đầy ác ý.

    Trước đó không lâu, núi lửa đã bộc phát một lần. Ngay lúc này, bầu trời vẫn còn dày đặc khói, cánh rừng rộng lớn bị ánh lửa vây tứ phía, tàn lửa hóa thành tro bụi bay tứ tung. Quang cảnh chẳng khác nào lò luyện dưới địa ngục, chìm trong một màu đỏ rực. Núi Đồng Lô đã biến đổi hoàn toàn rồi.

    Tạ Liên và mọi người đứng trong một hang động nằm trên sườn núi cao, vừa bước ra đã suýt nữa bị khói bụi tạt cho hít thở không thông.

    Y miễn cưỡng hỏi: “Hắn thật sự ở chỗ này sao?”

    Mộ Tình đáp:”Có lẽ đang ở xung quanh đây.”

    Tạ Liên lắc đầu: “Núi lửa bạo phát thế này, nơi nào cũng đã bị thiêu rụi không còn gì nữa rồi.”

    Quốc sư chợt lên tiếng: “Ta biết hắn đang ở đâu. Xung quanh đây, chắc chắn chỉ có chỗ đó mới không bị hư hại gì. Các ngươi đi theo ta, đi rồi sẽ biết.”

    Mọi người đều theo sau lưng hắn, dần dần đi xuống sườn núi. Suốt dọc đường, Hoa Thành đều đi trước Tạ Liên, dẹp sạch đất đá cùng nham thạch cản lối, nắm tay dìu y từng bước một. Nếu không có hắn, có lẽ Tạ Liên đã sớm vấp phải đá, ngã lộn nhào từ cao xuống thấp rồi.

    Ai ngờ, y không bị vấp, lại có một người khác bị vấp. Mộ Tình đi sau cùng, bỗng dưng bước hụt, cả người lắc lư, mất thăng bằng như sắp rơi khỏi núi.

    Tạ Liên đang đứng gần đó, nhanh tay bắt được hắn: “Cẩn thận!”

    Mộ Tình khẽ giật mình lấy lại tinh thần, chỉ nhàn nhạt đáp: “… Ta biết rồi.”

    Tạ Liên buông tay ra. Quả nhiên, y dần nhận thấy được, Mộ Tình có cái gì đó khác thường.

    Y chợt nhớ ra một chuyện, chạy xuống nhanh hai bước, ghé sát bên người Hoa Thành, thấp giọng hỏi: “Này, Tam Lang, lúc ở trên đỉnh núi tuyết, khi mà Phong Tín và Mộ Tình đánh lộn một trận, đệ đã nghe thấy bọn họ nói gì thế? Tại sao tự nhiên lại tức giận?”

    Nghe vậy, sắc mặt Hoa Thành thoáng lành lạnh: “À, là chuyện này sao. Hai người kia nói chuyện không biết lựa lời, có nói ra vài câu bất kính với ca ca.”

    Tạ Liên ngạc nhiên: “A? Nói cái gì cơ?”

    Hoa Thành khẽ lắc đầu: “Ca ca không cần nghe những lời dơ bẩn đó. Chúng ta mau xuống thôi.”

    Cả bốn người đều xuống núi an toàn, đi được một đoạn thì bị một con sông chặn lại. Mà thứ đang chảy ấy không phải là nước sông trong suốt, thay vào đó lại là thứ chất lỏng đỏ thẫm vẫn còn đang sủi bọt ầm ầm. Chính là nham thạch nóng chảy!

    Với nhiệt độ này, còn chưa nói là rơi vào trong, người bình thường chỉ cần tới gần thôi cũng đã bị thiêu chết rồi. Cũng may là bọn họ đều không phải người phàm, vậy nên mới có thể chịu đựng được mà không bị nung chảy cả xương cốt.

    Quốc sư không ngừng lau mồ hôi chảy dài trên trán: “Hắn đang chờ ở bờ bên kia. Thế nhưng, ban đầu, nơi này vốn là con sông đào bảo vệ thành trì, giờ lại biến thành như vậy, không còn cách nào đi qua nữa.”

    Tạ Liên thở dài: “E rằng chúng ta cần một cái gì đó để qua sông.”

    Chương 230

    Nếu có bức tượng thần khổng lồ ở đây thì chỉ cần đi vài bước là qua được. Thế nhưng, bây giờ nó lại đang canh giữ đám oán linh ở Hoàng thành, ba tòa núi quái cũng đã hóa thành kiếm cho y, mang tới đây cũng chẳng có ích gì.

    Tạ Liên nghiêng đầu hỏi: “Tam Lang, ngân điệp có thể nâng chúng ta bay qua đó không?”

    Hoa Thành đáp: “Nham thạch nóng bỏng thế kia, sợ rằng ngân điệp bay tới giữa sông đã bị thiêu thành tro rồi.”

    Bay được đến giữa sông, sau đó ngã từ trên cao xuống, cắm đầu thẳng vào dòng nham thạch, như vậy cũng hơi khó coi.

    Hoa Thành tiếp lời: “Tuy nhiên, lại có sẵn một lối đi.”

    Mọi người nhìn theo ánh mắt của hắn.

    Tạ Liên kinh ngạc: “Sao lại có xác người nổi trên nham thạch?”

    Tuyệt đối là thật, y chắc chắn không nhìn nhầm. Ngay vừa rồi, trong nháy mắt, y còn nhìn thấy một bàn tay trắng bệch thò lên khỏi lớp dung nham.

    Sau khi quan sát thật tỉ mỉ, Mộ Tình cũng lên tiếng: “Đúng là có thật! Hơn nữa, không chỉ có một cái!”

    Còn có ít nhất là hàng trăm, hàng ngàn cái xác và đầu người nổi lềnh bềnh trên mặt sông, cái thì bị xoay vòng vòng, cái thì nổi lên chìm xuống theo dòng nham thạch. Thân thể của bọn chúng đều là một màu trắng bệch dị dạng, mặt mũi thì vặn vẹo, mờ nhạt, rõ ràng không phải người sống.

    Tạ Liên lập tức hiểu ra: “Là những vỏ rỗng giả người trong Hoàng thành Ô Dung… Chúng bị dòng nham thạch cuốn trôi tới nơi này.”

    Với thân thủ phi phàm của bọn họ, sử dụng những vỏ rỗng này làm đá kê chân để nhảy qua, có lẽ cũng không quá khó. Chỉ có điều, những vỏ rỗng này đang bị nham thạch thiêu đến nỗi giãy giụa đau đớn, bây giờ lại bị bọn họ đạp cho mấy phát, có hơi thảm một chút. Nhưng mà đã đến nước này rồi, đâu còn thời gian nghĩ cho bọn chúng nữa.

    Tạ Liên nói với quốc sư: “Để ta đưa người qua trước.”

    Dù sao quốc sư cũng không phải võ thần, thậm trí không được tu luyện từ nhỏ, nhất định phải có người đỡ qua mới được. Nghe y nói vậy, hắn đành gật đầu, bước về phía y.

    Hoa Thành vội nói: “Ca ca, để ta!”

    Theo thói quen, Tạ Liên liền đồng ý: “Được.”

    Hoa Thành đi tới bên quốc sư, đỡ tay hắn như đang đỡ người già yếu, ung dung nói: “Quốc sư, xin mời người cao tuổi đi trước. Cẩn thận dưới chân.”

    Quốc sư lập tức quay đầu lại, trông thấy người đang đỡ mình không phải Tạ Liên, hơi nhíu mày: “A? Sao lại là ngươi?!”

    Tạ Liên nghĩ thầm, một là Hoa Thành lo lắng y không đủ sức nên mới tới giúp, hai là hắn có mục đích gì nên mới cần phải lấy lòng vị trưởng bối kia, cũng vì vậy mới đòi giúp y.

    Nghĩ thôi đã thấy buồn cười, y ho nhẹ một tiếng: “Tam Lang thật sự rất chân thành muốn tới đỡ người, cho nên ta mới…”

    Hoa Thành cũng tươi cười nói: “Là ta hay ca ca cũng không khác gì nhau mà! Huống hồ, ta còn rất tôn kính người, đương nhiên không ngại tới đỡ người một tay rồi.”

    Quốc sư cũng nghẹn lời trong phút chốc: “Nếu thật sự tôn kính ta thì hãy thu lại cái nụ cười giả tạo trên mặt ngươi đi! Đúng là quá đáng…”

    Hoa Thành lập tức không cười nữa: “Ồ.”

    Không nói thêm câu thứ hai, y cõng quốc sư trên vai, thoăn thoắt đã phi sang bờ bên kia.

    Thân thể hắn thoắt ẩn thoắt hiện vô cùng nhanh. Quốc sư còn chưa kịp phản ứng gì đã được đặt ở bên Mộ Tình từ bao giờ, cả người đều ngẩn ra. Mà chính lũ vỏ rỗng bị Hoa Thành đạp cho mấy cước cũng không hay biết mình vừa bị đạp, chỉ ngẩng đầu lên ngó nghiêng một lúc, thấy không có gì cả liền gãi gãi đầu tỏ vẻ kỳ lạ, rồi lại tiếp tục cắm mặt bơi trong dung nham.

    Một lúc sau quốc sư mới phục hồi lại tinh thần, thoáng nhìn qua Hoa Thành, thản nhiên bình luận: “Thân thủ cũng tạm được!”

    Phía bên kia, Tạ Liên thầm nghĩ: “Quá nghiêm khắc rồi đấy. Thân thủ thế kia sao chỉ có thể gọi là “Tạm được”…”

    Thở dài một hơi, y nói: “Ta cũng đi qua đây!”

    Hoa Thành vội xoay người: “Ca ca, huynh đợi đó, ta qua đón huynh!”

    Thế nhưng, động tác của Tạ Liên lại nhanh hơn lời nói của hắn. Y vận sức nhảy qua, đạp một phát lên mặt, một phát lên bụng những cái vỏ rỗng. Bỗng dưng cảm thấy dưới chân dẫm phải thứ gì đó cứng rắn, thân thể y hơi chìm xuống một chút, may mà kịp nhảy ra, đáp trên đỉnh đầu một con khác.

    Sau khi đạp lên năm sáu con, cuối cùng Tạ Liên đã tới được giữa dòng dung nham. Ngay lúc y chuẩn bị phi lên, thân thể đột nhiên lại chìm xuống, suýt nữa thì trượt chân. Với phản xạ mau lẹ, y giữ được thăng bằng, cúi đầu nhìn: Phía dưới, có một bàn tay trắng bệch đang nắm chặt lấy cổ chân y!

    Tạ Liên hốt hoảng: “Nguy rồi, lại nữa sao!”

    Lại là vận rủi tệ hại của y. Mấy người kia qua sông hết lần này đến lần khác đều bình yên vô sự, ngay lúc y đi qua lại gặp một con quái vật khó chịu, tóm chặt lấy, không cho y thoát!

    Vỏ rỗng giả người có thể nổi được trên mặt nham thạch cũng là vì chúng không có nội tạng, thế nhưng cũng không gánh được thêm bao nhiêu trọng lượng. Hơi nóng bốc lên khiến cả người Tạ Liên thấm đẫm mồ hôi, một góc tay áo bắt lửa cháy bùng lên. Nếu còn đứng đó lâu hơn nữa, chỉ sợ nó sẽ kéo cả chân y chìm xuống dung nham, hoặc có khi là cả người đều bị thiêu rụi!

    Đang lúc tình thế ngàn cân treo sợi tóc, quả nhiên trong cái khó ló cái khôn. Nhược Da bay ra, kéo lấy một cái vỏ rỗng cách đó ba mét lại gần. Y giẫm chân trái lên nó, nhờ vậy mới cân bằng được trọng lượng. Đứng vững rồi, Tạ Liên mới rút Phương Tâm, chém đứt cánh tay đang nắm dưới chân. Đúng lúc định nhảy khỏi đó, đột nhiên, một bóng người áo đỏ xuất hiện ngay bên cạnh y.

    Tạ Liên ngạc nhiên: “Tam Lang? Ta không sao, đệ không cần tới nữa đâu.”

    Hoa Thành tung một chưởng, đập nát cái vỏ rỗng vừa động vào Tạ Liên: “Lên bờ rồi nói sau.”
    Hai người lên bờ an toàn rồi, Tạ Liên mới lên tiếng: “Thật ngại quá, đã làm đệ lo lắng rồi.”

    Hoa Thành nói: “Đó là lỗi của ta. Đáng ra trước khi đi, ta nên bảo huynh đợi ta quay lại đón huynh.”

    Quốc sư chen ngang: “Được rồi được rồi, dừng lại đi! Điện hạ không mảnh mai yếu đuối như vậy đâu, ngươi không qua thì y cũng có thể tự ứng phó, đón cái gì mà đón! Đi thôi! Hướng này!”

    Bọn họ đi một lúc, cuối cùng cũng tới Hoàng thành Ô Dung.

    Hơn phân nửa hoàng cung đều bị chôn sạch. Mấy người họ tiến vào, liền thấy một lối đi thông sâu xuống lòng đất. Sau khi đi xuống, hơi nóng cũng dần dần tan biến. Toàn bộ cung điện đều trống rỗng, đến nỗi một động tĩnh nhỏ cũng tạo nên tiếng vang vọng.

    Bọn họ niệm chú, trong lòng bàn tay lập tức thắp lên ngọn lửa rọi sáng bốn phía. Tuy rằng hoàng cung đã bị bụi bặm phủ kín bao năm nay thế nhưng vẫn có thể thấy rõ được sự tráng lệ của nó. Ánh lửa chiếu vào những hoa văn dát vàng khiến chúng càng lóng lánh hơn, làm nổi bật những chiếc cột chạm trổ tinh xảo. Chỉ có điều, nơi đây không có một bóng người, không khí trầm lặng chẳng khác nào một ngôi mộ cổ.

    Quốc sư nói: “Đây chính là nơi Thái tử điện hạ đã lớn lên.”

    Mộ Tình thắc mắc: “Hắn thật sự đang ở chỗ này sao?”

    Quốc sư gật đầu: “Ngươi nhìn xem, chỉ có ở nơi này pháp lực của hắn mới trở nên mạnh mẽ nhất. Vậy nên, nhất định phải coi chừng.”

    Đột nhiên, Tạ Liên phát hiện ra một chuyện.

    Con mắt trên chuôi đao Ách Mệnh đang không ngừng đảo loạn một cách điên cuồng, nôn nóng bất thường. Thái độ của Hoa Thành lại vô cùng lạnh nhạt, hoàn toàn không thèm để ý tới. Tạ Liên không nhịn được, liền đưa tay vuốt nó một cái. Lúc này Ách Mệnh mới lấy lại bình tĩnh, nằm yên không nhúc nhích. Hoa Thành hơi cúi đầu, thấy tay của y vẫn còn đặt trên chuôi đao, định mở miệng nói gì đó.

    Đúng lúc này, một tiếng cười “Hì hì hì” của nam nhân truyền đến từ phía góc phòng, nghe vô cùng gian xảo, giả dối, dường như không có ý tốt.

    Lông tóc trên người Tạ Liên dựng đứng cả lên. Cái âm thanh này, hình như y đã nghe thấy vài lần rồi.

    Chính là tiếng của thai linh!

    Mộ Tình quát lên: “Nó ở đâu?!”

    Hắn bắn ra một quả cầu lửa, chiếu sáng toàn bộ căn phòng. Quả nhiên, ở một góc phía trên cung điện, thai linh đang bám vào một chùm hoa trắng, trông chẳng khác gì một con thằn lằn.

    Nó thè cái lưỡi đỏ tươi ra tự liếm lưng cho mình. Thấy có ánh lửa bay tới, nó cười điên loạn, phun một thứ gì đó về phía Mộ Tình. Hắn lập tức nghiêng người né tránh, tỏ vẻ chán ghét.

    Quốc sư nhìn bãi bầy nhầy trên mặt đất, lại quay sang nhìn chằm chằm thai linh: “… Đây thật sự là con trai của tên tiểu tử Phong Tín sao???”

    Tạ Liên vội hô to: “Khoan đã! Thác Thác! Ngươi tên là Thác Thác đúng không?!”

    Thấy có người gọi tên mình, thai linh dừng một chút, cúi đầu nhìn y.

    Tạ Liên nói: “Thác Thác, chúng ta đến là để tìm… tìm cha của ngươi. Ngươi có biết hắn đang ở đâu không?”

    Thai linh nghe ba chữ “cha của ngươi” liền cười lạnh một tiếng, dùng bốn chân bò đi mất hút.

    Tạ Liên ngạc nhiên: “Thác Thác? Mau đi theo nó!”

    Mọi người đều bắn cầu lửa lên cao, lục soát bốn phía.

    Đột nhiên, Mộ Tình lên tiếng: “Ở bên này!”

    Tạ Liên dừng chân: “Bên đó sao…?”

    Mộ Tình chỉ vào một lối đi, nói: “Ta vừa thấy nó bò vào trong này.”

    Lối đi mà hắn vừa chỉ nằm ở góc cung điện, chính là một hành lang tối thui, âm u, không thể nhìn thấy điểm dừng, cũng không biết nó dẫn tới nơi nào.

    Hoa Thành hoài nghi: “Ngươi thật sự chứng kiến nó bò vào trong?”

    Mộ Tình đáp: “Ta lừa các ngươi thì được lợi lộc gì chứ?”

    Hoa Thành cười nhạt, tuy là không tỏ thái độ gì nhưng cũng không tin tưởng Mộ Tình cho lắm.

    Quốc sư thở dài: “Lúc này còn tranh luận cái gì? Thấy có chỗ nào đáng ngờ thì cũng không nên bỏ qua, mau vào xem thử thôi.”

    Hành lang lúc trước có lẽ rất rộng, thế nhưng sau khi bị đất đá chèn ép, lối đi hẹp lại, chỉ còn đủ cho một người đi. Vừa rồi bị Hoa Thành nghi ngờ, Mộ Tình vốn cảm thấy không cam lòng, liền bước vào đầu tiên. Đương nhiên Hoa Thành cũng sẽ đi trước Tạ Liên để mở đường. Thế nhưng, Tạ Liên lại phát hiện con ngươi trên chuôi đao Ách Mệnh bắt đầu xoay điên đảo, bỗng dưng trong lòng có linh cảm không lành. Y lập tức kéo hắn ra sau.

    Hoa Thành nói: “Làm sao vậy?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng: “Ta… Ta nói là sẽ bảo vệ đệ…! Đứng phía sau đi.”

    Trong giây lát, Hoa Thành khẽ nhếch môi mỉm cười.

    Càng đi vào trong, Tạ Liên càng cảm thấy khó chịu. Trực giác của y cực kỳ chuẩn xác khi đối mặt với những thứ nguy hiểm, vậy nên thứ khiến cho y không thoải mái có lẽ đang chờ ở phía trước.

    Tạ Liên nói: “Quốc sư, người có nhớ ra con đường này dẫn tới nơi nào không? Không hiểu sao càng đi ta càng cảm thấy rất nặng…”

    … Sát khí.

    Hơn nữa, không phải loại sát khí lộ liễu mà là sát khí lạnh như băng. Từng bước tiến vào, dây thần kinh của y càng thêm căng thẳng hơn.

    Vậy mà, quốc sư lại không hề trả lời y.

    Tim Tạ Liên đập thình thịch, thử hỏi lại lần nữa: “… Quốc sư?”

    Vẫn không có tiếng trả lời.

    Tạ Liên vội quay đầu lại.

    Chẳng biết từ lúc nào, ở phía sau y đã không còn một bóng người!

    Lý do y không nhận ra là bởi vì hai ngọn đèn dầu mà Hoa Thành và quốc sư cầm vẫn đang trôi bồng bềnh, thắp sáng lối đi phía trước, chỉ có điều, chủ nhân của cây đèn đã biến mất hút.

    Tạ Liên không nói lời nào đã quay đầu định đi tìm họ.

    Mộ Tình liền tóm lấy y: “Ngươi làm gì đấy? Chúng ta sắp tới nơi rồi! Hơn nữa, ngươi thật sự nghĩ rằng Huyết Vũ Thám Hoa sẽ chạy ngược lại đằng đấy sao?”

    “…” Tạ Liên ngập ngừng: “Tam Lang sẽ không làm thế.”

    Cũng chính là vì Hoa Thành tuyệt đối sẽ không bao giờ bỏ y lại một mình mà không nói trước lời nào, thế nên mọi chuyện mới càng đáng sợ!

    Tạ Liên chợt nhớ tới một đồ vật mà Hoa Thành đưa cho y, vội vàng đưa tay lên xem. Trên ngón tay thứ ba, sợi chỉ đỏ vẫn buộc chặt như trước, chứng tỏ Hoa Thành chưa gặp phải điều gì nguy hiểm. Tạ Liên thở dài một hơi, thế nhưng nghĩ tới viên xúc xắc một điểm mà Hoa Thành tung ra trước khi tới đây, chân mày y lại giật mạnh hơn.

    Mộ Tình nói: “Bây giờ mà quay lại cũng chưa chắc đã tìm được họ, không bằng chúng ta tiếp tục đi về phía trước, xem cuối cùng con đường này dẫn tới đâu. Ngươi quay về mà không thấy gì, lại phải đi lại từ đầu, chẳng phải rất tốn thời gian sao?”

    Tạ Liên đang định trả lời, bỗng dưng đè thấp giọng: “Suỵt. Nghe xem, có tiếng gì đó.”

    Mộ Tình cũng tập trung lắng nghe.

    Hình như là tiếng thở hắt của nam nhân.

    Chính là từ phía trước truyền tới!

    Hai người nâng cao cảnh giác, đứng vào thế tấn công, từ từ tiến lại gần.

    Phía cuối hành lang là một gian điện. Mộ Tình cẩn thận kiểm tra bên trong. Tạ Liên búng ngón tay, một ngọn lửa bắn về phía trước, lập tức soi thấy một bóng người ngã trên mặt đất.

    Vừa trông thấy bóng lưng người ấy, Tạ Liên liền nhận ra: “Phong Tín?!”

    Y chạy tới đỡ lấy hắn. Quả nhiên chính là Phong Tín. Trên người hắn đầy những vết bỏng và vết cắt của đao kiếm, cũng may là không ảnh hưởng tới tính mạng. Tạ Liên vỗ nhẹ vài cái hắn mới tỉnh lại, vậy mà vừa tỉnh đã chửi mắng người ta.

    Thấy rõ người trước mặt mình là Tạ Liên, hắn lập tức im miệng: “… Điện hạ?? Sao ngươi lại ở đây?”

    Tạ Liên thở phào một hơi: “Thay vào đó, sao ngươi không nói cho ta biết nơi này là đâu đi!”

    Phong Tín ngồi dậy, nhìn xung quanh một hồi rồi nói: “Cái nơi khỉ nào đây?”

    Quả nhiên ngay cả Phong Tín cũng không biết, có hỏi cũng vô ích.

    Tạ Liên lắc đầu, nắm tay Phong Tín, kéo hắn dậy: “Đứng lên trước đi. Tìm được ngươi rồi, tiếp theo là đi tìm Tam Lang.”

    Phong Tín ngạc nhiên: “Ngươi nói Huyết Vũ Thám Hoa sao? Hắn làm sao vậy? Không đi cùng ngươi à?”

    Tạ Liên nói: “Là thế này, chúng ta đang đi cùng nhau thì…”

    Còn chưa dứt lời, Phong Tín đột nhiên giơ tay lên, hoảng hốt: “Khoan đã! Kẻ đứng sau ngươi là ai vậy?!”

    Tạ Liên quay đầu lại, chỉ thấy một người mặc y phục đen lẩn khuất trong bóng tối: “Đó là Mộ Tình mà.Làm sao vậy?”

    Con ngươi Phong Tín co rút lại: “Mau… Mau bắt hắn lại!”

    Chương 231

    Bóng người ấy bước lại gần, lộ rõ khuôn mặt dưới ánh lửa sáng rực.

    Sắc mặt Mộ Tình tối sầm, đứng yên không nói thêm câu nào.

    Phong Tín bám chặt lấy Tạ Liên: “Lúc ở Tiên Kinh, ta đang đi tìm người, đột nhiên có kẻ đánh lén sau lưng ta. Nếu không, làm sao ta có thể ngã xuống đây được!”

    Tạ Liên giật mình, trừng mắt nhìn Phong Tín: “Là hắn đánh ngươi?”

    Phong Tín khẳng định chắc như đinh đóng cột: “Không sai, chính là hắn!”

    Tạ Liên nói: “Hắn đánh ngươi, sau đó ngươi lập tức hôn mê?”

    Phong Tín đáp: “Đại loại là như thế! Nói chung là, Điện hạ, ngươi phải cẩn thận, tránh xa hắn ra hoặc mau bắt hắn lại đi!”

    Mộ Tình không nhịn được, liền lên tiếng: “Thả ngươi…”

    Tạ Liên vội chen ngang: “Từ từ! Phong Tín, việc này có uẩn khúc. Nếu hắn đi theo sau đánh lén ngươi, ngươi lại hôn mê ngay lập tức… Vậy làm thế nào mà ngươi biết được kẻ đánh ngươi chính là Mộ Tình?”

    Phong Tín không nghĩ rằng y sẽ hỏi vấn đề này, hơi sửng sốt một chút.

    Mộ Tình lập tức bắt được hạt sạn này, liền to tiếng: “Lúc đó Tiên Kinh bốc cháy, ai cũng loạn cả lên, nếu có người không cẩn thận đánh ngất ngươi cũng đâu có gì đáng ngạc nhiên. Hết lần này đến lần khác, ngươi đều đổ mọi chuyện lên đầu ta, đến tận bây giờ ngươi cũng không chịu thừa nhận mình đã hiểu lầm hay sao?”

    Phong Tín bám vào người Tạ Liên, gắng sức đứng vững, trầm giọng: “Không phải, nhất định là ngươi!”

    Mộ Tình cười nhạt: “Ngươi dựa vào cái gì mà vu khống ta?”

    Phong Tín nhấn mạnh từng câu từng chữ: “Cũng chính là bởi vì lúc đó Tiên Kinh bốc cháy, khắp nơi đều là ánh lửa, trên mặt đất mới phản chiếu lại một cái bóng. Tuy ta chưa kịp quay đầu, thế nhưng lúc ta ngã xuống đã kịp nhìn thấy hết thân hình và chiêu thức của kẻ đó. Không thể lầm được, chắc chắn là ngươi!”

    Tạ Liên tập trung nghe hai người họ lời qua tiếng lại.

    Mộ Tình cũng không tỏ ra yếu thế: “Nói tới nói lui, vẫn là ngươi không nhìn thấy tận mắt. Hình bóng phản chiếu có sự sai lệch là điều quá bình thường, ngươi lại có thể nhìn một cái bóng mà kết luận đó là ta? Đã thế, ngươi vừa bị đánh đã hôn mê rồi, còn có thể nhìn rõ được cái gì?”

    Phong Tín nói: “Ta đã hiểu ngươi rõ ràng đến thế nào, còn có thể không nhận ra hay sao? Đến ngay cả Điện hạ cũng có thể nhận ra nữa kìa.”

    Đương nhiên Tạ Liên hiểu điều này. Dù thế nào thì ba người bọn họ cũng từng lớn lên với nhau, cùng nhau tu hành, tất cả dáng dấp, thân hình và cả chiêu thức đều không thể quen thuộc hơn nữa. Kể cả không trông thấy mặt cũng nhận ra chắc chắn được tám phần!

    Phong Tín nói: “Điện hạ, ngươi đi cùng với hắn ư? Trên đường hắn có làm chuyện gì đáng ngờ không?”

    Tạ Liên bối rối: “Cái này…”

    Thật ra thì, suốt cả đoạn đường, Mộ Tình đều cư xử rất đáng nghi. Thế nhưng ở trong tình huống này, y cũng không tiện nói ra ngay trước mặt hắn.

    Phong Tín lại nói tiếp: “Không đúng! Nghĩ kĩ lại thì… Hắn đến đây đã là quá khả nghi rồi. Với tính cách của hắn, thật sự là hắn sẽ cùng ngươi vượt qua hiểm nguy để đi cứu người hay sao? Đây mà là Mộ Tình á?”

    Sắc mặt Mộ Tình càng tối sầm lại: “Nói năng đừng có quả quyết như vậy. Ngươi sinh ra một đứa con trai thì không phải chuyện lớn chắc? Ngươi thì vô tội lắm à?”

    “…”

    Tạ Liên cảm thấy cuộc nói chuyện này đã đi quá xa rồi, vội lên tiếng: “Được rồi, đừng có ồn ào nữa, yên lặng một chút đi!!”

    Mộ Tình vẫn làm ngơ, nói: “Hơn nữa, nếu như ta đánh ngươi ngất xỉu, cần gì phải phí công đem bọn họ tới tìm ngươi?”

    Phong Tín đáp lại: “Chính là vì ngươi không nghĩ tới, ngươi đánh lén sau lưng ta nhưng vẫn bị ta nhận ra! Hơn nữa, chẳng ai biết đây là chỗ quái nào, ngươi dẫn Điện hạ vào đây cũng chưa chắc là để tìm ta. Huyết Vũ Thám Hoa đang đi được nửa đường với các ngươi thì biến mất đúng không?”

    Mộ Tình nói: “Ngươi cho rằng ta là hàng giả, cố ý dẫn Điện hạ chui vào cái bẫy rập đúng không? Xin lỗi, Thái tử điện hạ và Huyết Vũ Thám Hoa đi chung với ta suốt cả đoạn đường, nếu như ta là giả, chẳng lẽ bọn họ còn không phát hiện ra?”

    Tạ Liên lẩm bẩm: “Tuy là thế nhưng mà…”

    Dù sao thì, đó cũng chỉ là Mộ Tình lúc ở trên mặt đất. Ai mà biết được, khi đi xuống Hoàng thành Ô Dung ở dưới lòng đất, thừa dịp bọn họ không để ý, Mộ Tình có bị đánh tráo hay không? Cái này không có cách nào bảo đảm được.

    Mộ Tình nhìn chằm chằm Phong Tín: “Điện hạ, ta nghĩ ngươi cũng nên đứng xa hắn ra một chút thì tốt hơn. Chúng ta vừa tới nơi đã thấy hắn nằm ở chỗ này, Huyết Vũ Thám Hoa thì đột nhiên biến mất, hắn lại giở trò gây xích mích, chẳng phải càng giống hàng giả hay sao?”

    Bạch Vô Tướng đã từng biến thành bộ dáng của hai người họ, bây giờ lại biến thêm lần nữa cũng không có gì kỳ lạ.

    Tạ Liên chau mày, nói: “Hay là thế này, các ngươi nói một chuyện mà chỉ ba người chúng ta biết, để ta thử nghiệm một chút đi!”

    Mộ Tình hỏi: “Chuyện gì?”

    Tạ Liên suy nghĩ một lúc, thuận miệng nói: “Ở trên đỉnh núi tuyết, hai người đã nói cái gì thế?”

    Y vừa dứt lời, sắc mặt hai người họ liền đông lại.
    Tạ Liên khoanh tay nghiêm túc: “Nếu như hai người các ngươi không thể trả lời, vậy thì mọi chuyện đã rõ, các ngươi không phải Phong Tín, Mộ Tình thật. Chúng ta nên xác định rõ thân phận trước đã, mọi chuyện khác để nói sau.”

    Hai người kia lặng lẽ nhìn nhau, không nói lời nào lại càng khiến Tạ Liên tò mò hơn, không biết bọn họ đang giấu cái gì.

    Một lúc sau, Phong Tín cũng không trả lời y, chỉ nói: “Các ngươi nhầm trọng điểm rồi. Ta vốn đâu có hoài nghi hắn là hàng giả chứ.”

    Mộ Tình cau mày: “Ý của ngươi là?”

    Phong Tín nói thẳng: “Ngay từ đầu ta đã biết hắn là Mộ Tình thật rồi. Hắn nhìn rất bình thường, có làm cái gì kỳ quái đâu.”

    Mộ Tình nắm chặt tay, khớp xương vang lên răng rắc, tung một chưởng thẳng về phía Phong Tín!

    Phong Tín đang bị thương nặng, miễn cưỡng né qua một bên.

    Việc hai người này lao vào đánh nhau đều đã nằm trong dự tính của Tạ Liên, thế nhưng y vẫn cảm thấy vô cùng đau đầu: “Yên lặng một chút đi… Hay là… Chúng ta giải quyết bằng một ván bài vậy?”

    Hắn vừa động thủ, Tạ Liên đã cảm thấy sát khí xung quanh càng nặng nề hơn. Ánh lửa bay loạn khắp nơi, chiếu sáng cả gian phòng. Lúc này, Tạ Liên mới nhìn rõ, ở trên tường, bốn phương tám hướng đều treo đầy đao, thương, cung, kiếm toát ra hàn khí lạnh buốt.

    Thì ra nơi này là một kho binh khí. Thảo nào đứng từ ngoài cửa đã cảm nhận được sát khí lạnh như băng!

    Lúc trước, Tạ Liên cũng từng có một kho binh khí mà y vô cùng yêu thích, thường dành thời gian ở đó rất lâu, lưu luyến không muốn rời. Thế nhưng, nơi này lại khiến y cảm thấy thật sự rất khó chịu, không muốn đứng lại thêm một khắc nào. Vậy mà hai cái người kia lại cãi nhau loạn cả lên, làm y chẳng biết nên tin ai, nên đánh ai… Nói thật, cả hai người đều khả nghi chẳng khác gì nhau!

    Cuối cùng, Tạ Liên không còn cách nào khác, đành hô lớn: “Nhược Da!”

    Trước tiên cứ trói hết lại đã rồi nói gì thì nói sau!

    Nhược Da chờ mãi mới có cơ hội được thể hiện, hưng phấn nhảy dựng cả lên. Ai ngờ, lụa trắng còn chưa được tung ra, Tạ Liên chợt cảm thấy một hơi lạnh kinh người truyền tới từ phía sau.

    Y lập tức chuyển đổi tư thế, thu Nhược Da lại, vung ra sau lưng. Cảm thấy lụa trắng đã tóm được thứ gì đó, Tạ Liên dùng sức kéo thật mạnh, vậy mà nó vẫn không hề nhúc nhích.

    Y bắt đầu cảm thấy lo lắng. Sau một khắc, y đột nhiên bị Nhược Da kéo ngược lại, vừa vặn ngã vào trong lòng ai đó, còn bị thứ gì cưng cứng, lạnh như băng va vào hông.

    Tạ Liên: “???”

    Tuy rằng thân thể của y nhìn qua cũng không to lớn vững chắc cho lắm, thế nhưng sức mạnh thì chắc chắn không thua kém ai. Trừ phi đối phương là quái vật khổng lồ, nếu không thì làm sao có thể kéo y dễ dàng như vậy?

    Tạ Liên đang định trở tay tung ra một chưởng, đột nhiên, một bàn tay vòng qua ôm lấy hông y: “Ca ca, là ta.”

    Tạ Liên ngạc nhiên: “Tam Lang?”

    Y cúi đầu xuống nhìn. Quả nhiên, trên cánh tay đang vòng qua eo mình có đeo một chiếc bao tay bằng bạc điêu khắc đủ những con hồ điệp, mãnh thú thật tinh xảo. Vừa quay mặt lại, y liền trông thấy một nam nhân áo đỏ, phong thái ung dung nhàn hạ, đeo bên người một loan đao bằng bạc sắc bén. Thứ vừa rồi va vào người y có lẽ chính là chiếc chuôi đao này.

    Là Hoa Thành!

    Tạ Liên lập tức hiểu ra. Lúc nãy, chính là Nhược Da chủ động kéo y về phía Hoa Thành, khiến y chẳng khác nào lấy một chọi hai, đương nhiên bị lôi sang ngay tức khắc rồi!

    Y tóm lấy Nhược Da, gằn giọng: “Ngươi đúng là ăn cây táo, rào cây sung…”

    Nhược Da cũng chỉ còn cách giả chết, nằm yên không nhúc nhích tí nào.

    Tạ Liên cũng hết cách với nó, quay sang nói với Hoa Thành: “Tam Lang, chuyện gì đã xảy ra vậy? Không phải đệ vẫn luôn đi phía sau ta sao? Còn sư phụ đâu?”

    Hoa Thành đáp: “Nơi này rất quỷ dị, ta đi được nửa đường bỗng nhận ra trước sau đều đã bị phong ấn, hơi khó giải quyết nên mất một chút thời gian.”

    Đến Hoa Thành còn nói là khó giải quyết, vậy xem ra đúng là rất vướng tay vướng chân rồi.

    Trong lòng Tạ Liên cảm thấy có chút bất an: “Đệ không sao chứ?”

    Hoa Thành nói: “Đương nhiên là không sao. Nhưng quốc sư đi về hướng nào thì ta không rõ, có khả năng đã đi sâu vào bên trong rồi. Nhân tiện, sao hai người kia lại đánh nhau ầm ĩ như vậy?”

    Tạ Liên thở dài: “À… Bọn họ…”

    Phong Tín và Mộ Tình cũng đã chú ý tới Tạ Liên.

    Mộ Tình lập tức hô to: “Này! Ngươi cẩn thận một chút đi! Đừng tới gần mấy kẻ đột nhiên xuất hiện!”

    Hai người tạm thời đình chiến, Phong Tín cũng thêm lời: “Điện hạ, ngươi đừng có cái kiểu cứ thấy hắn là vội vàng nhào tới như thế!”

    Tạ Liên vội vàng giải thích: “Cái gì! Cái gì mà cứ thấy hắn là vội vàng nhào tới? Không phải ta chủ động chạy tới chỗ đệ ấy, là do Nhược Da…”

    Nói đến đây, y chợt nhận ra tại sao bọn họ lại hoảng hốt như vậy.

    Nếu Phong Tín và Mộ Tình đều bị nghi ngờ lại hàng giả, vậy… Chẳng phải Hoa Thành cũng có thể là hàng giả sao?

    Người đang đứng trước mặt y, có phải là “Hoa Thành” thật hay không?

    Hoa Thành nhướn mày: “Các ngươi đang nghi ngờ ta là đồ giả, phải chứ?”

    Tạ Liên đưa tay nâng cằm, nghiêng đầu, nghiêm túc quan sát từ trên xuống dưới.

    Hoa Thành hiểu được ánh mắt hoài nghi của y, cũng đưa mắt nhìn y thật chăm chú.

    “…”

    Tạ Liên bị hắn nhìn chằm chằm, không tập trung nổi nữa liền quay mặt đi, suy nghĩ một hồi rồi nói: “Ta cảm thấy đệ ấy là thật.”

    Mộ Tình tức giận: “Ngươi cảm thấy thì chắc gì đã đúng. Đừng quên ngươi đang ở đâu, chính là sào huyệt của Bạch Vô Tướng, cái gì đột ngột xuất hiện cũng đều kỳ quái. Ngươi nên nghĩ ra biện pháp để thử hắn một chút đi!”

    Hoa Thành mỉm cười: “Cái này quá đơn giản. Ca ca, qua đây, ta cho huynh biết một biện pháp rất tốt, lập tức có thể nhìn ra được.”

    Tạ Liên nghe hắn nói vậy liền bước lại gần, khiêm tốn hỏi: “Biện pháp gì thế?”

    Mộ Tình cáu gắt: “Ngươi đừng có nghe hắn bảo làm cái gì liền làm cái đấy có được không? Hắn là thật hay giả còn chưa biết nữa kìa.”

    Hoa Thành ung dung nói: “Huynh niệm nửa câu trước của khẩu lệnh thông linh cho ta nghe, ta niệm nửa câu sau cho huynh nghe, huynh liền biết ngay ta có phải hàng thật hay không.”

    “…”

    Hai người thì thầm với nhau vài câu, Tạ Liên lập tức xoay người, ho nhẹ một tiếng: “Người này… Người này là thật.”

    Thấy vậy, Phong Tín dường như cũng bớt căng thẳng.

    Mộ Tình vẫn chưa hết hoài nghi: “Ngươi tin chắc là thế sao? Ngươi chỉ vừa mới nhìn thấy mặt hắn đã sung sướng tới thất điên bát đảo rồi, còn phân biệt được thật giả không?”

    Tạ Liên đỏ mặt: “Ta đã khẳng định với các ngươi đây không phải là giả. Nếu còn không tin, vậy các ngươi thử nói xem, như thế nào mới là thật???”

    Hoa Thành chen ngang: “Được rồi, chuyện đã giải quyết xong xuôi. Quay lại vấn đề… Ca ca, thế cuối cùng thì tại sao bọn họ lại đánh nhau?”

    Tạ Liên giải thích ngắn gọn mọi chuyện cho hắn, lấy tay đỡ trán, nói: “Chính là như vậy… Thật sự thì ta cũng không biết ai đáng nghi hơn ai.”

    Hoa Thành nói: “Cái này huynh còn phải hỏi nữa sao? Đương nhiên là hắn đáng nghi hơn.”

    Hoa Thành chỉ về phía Mộ Tình.

    Mộ Tình tức giận quát: “Các ngươi ngậm máu phun người cũng phải có bằng chứng chứ!? Đừng có chuyện gì cũng đổ hết lên đầu ta!”

    Hoa Thành cười nhạt: “Được. Vậy ta hỏi ngươi một câu. Thứ ở trên cổ tay ngươi là cái gì?”

    Nghe vậy, sắc mặt của Mộ Tình đột nhiên biến đổi.

    Hắn vội lùi về phía sau, thế nhưng lại bị Phong Tín nhanh tay bắt được: “Trên cổ tay?”

    Quả nhiên, thắt chặt trên cổ tay hắn, không thứ gì khác chính là một chú gông nguyền rủa!

    Mộ Tình đẩy Phong Tín ra, gân xanh giật đùng đùng, trợn mắt nhìn hắn.

    Tạ Liên trông thấy vật đó liền nắm chặt cánh tay hắn, ngạc nhiên: “Mộ Tình, thứ này…?”

    Mộ Tình tối sầm mặt mày, không nói thêm một lời.

    Hoa Thành trầm giọng: “Đề nghị ngươi trả lời thành thật tất cả những vấn đề sau đây: Tại sao Quân Ngô lại gọi ngươi đến điện Thần Võ? Hắn đã nói gì với ngươi? Tại sao so với những thần quan khác, ngươi lại mạnh khỏe, lành lặn, không bị thương chút nào? Tại vì sao mà thái độ của ngươi lại khác thường, còn chủ động muốn tới núi Đồng Lô cứu người? Làm thế nào mà thứ kia lại ở trên tay ngươi? Vì lý do gì mà dẫn chúng ta tới đây?”

    Mộ Tình thấy tình thế không ổn, liền lùi lại một bước, vội vàng nói: “Khoan đã! Các ngươi đừng có ra tay vội! Nghe ta giải thích trước đã!”

    Hoa Thành chậm rãi hạ tay xuống: “Mời. Nói đi.”

    Phong Tín chen ngang: “Trước hết, ngươi có phải kẻ đã đánh ngất ta hay không?”

    Yên lặng một lúc, Mộ Tình mới cắn răng nói: “… Cứ cho là vậy đi. Nhưng không phải như các ngươi nghĩ đâu!”

    Phong Tín vừa nổi giận đùng đùng thì bị Tạ Liên ngăn lại: “Để hắn nói tiếp.”

    Chương 232

    Mộ Tình hít sâu một hơi, đành thừa nhận: “… Quả thật, là ta đã đánh Phong Tín.”

    Phong Tín nổi giận quát: “Ta biết ngay mà, chắc chắn là ngươi!”

    Mộ Tình hướng sang Tạ Liên, nói tiếp: “Nhưng… là vì lúc đó Tiên Kinh sắp sụp đổ! Tất cả thần quan đều nghĩ cách chạy trốn, chỉ có hắn vẫn ở lại không chịu đi, gọi cũng không thèm nghe. Để hắn ở lại lâu hơn nữa e rằng sẽ bị lửa thiêu chết. Vậy nên ta mới định đánh ngất hắn rồi giao cho ngươi!”

    Tạ Liên nói: “Thế nhưng ngươi cũng đâu có giao hắn cho ta. Phong Tín bị mất tích, cuối cùng lại xuất hiện ở chỗ này.”

    Mộ Tình thở dài: “Bởi vì trên đường trở ra, ta gặp vài chuyện ngoài ý muốn.”

    “Cái gì ngoài ý muốn?”

    Mộ Tình nói: “Là thai linh. Nó đột nhiên đánh lén từ phía sau, cắn loạn cả lên, không cho ta mang theo hắn. Ta còn chưa kịp kéo hắn đi, Tiên Kinh đã biến đổi hình dạng. Vậy nên…”

    Vậy nên, Phong Tín vốn đang nằm trên mặt đất, không biết lại bị dời đến chỗ nào rồi.

    Nếu như lời hắn nói là thật, vậy chẳng phải Mộ Tình muốn làm chuyện tốt nhưng lại vô tình gài bẫy, đưa Phong Tín chui vào rọ sao?

    Tạ Liên thở dài: “Đáng ra ngươi nên nói sớm hơn chứ…”

    Phong Tín cũng đồng tình: “Ngươi làm vậy khác gì muốn cho ta chết cháy ở Tiên Kinh? Nghĩ cái quái gì mà lại đánh ta ngất xỉu rồi ném ở đấy?”

    Sắc mặt Mộ Tình cứng đờ, quay sang nói tiếp với Tạ Liên: “Thai linh không chịu đi, cứ ngồi xổm trước ngực hắn, theo sau nó còn có cả nữ quỷ Kiếm Lan. Ta cứ nghĩ nàng ấy sẽ làm Phong Tín tỉnh lại hoặc tìm cách cứu hắn, không ngờ nàng chỉ trợn mắt nhìn hắn chết cháy.”

    Tạ Liên cũng dần hiểu được. Thì ra, hắn chủ động muốn vào núi Đồng Lô cứu người cũng là vì chột dạ. Dù sao cũng là hắn đã đánh ngất Phong Tín, vậy nên hắn cần phải chịu trách nhiệm, giúp Tạ Liên một tay. Chẳng trách, suốt cả dọc đường, hắn cứ đứng ngồi không yên, có lẽ là đang lo lắng không biết Phong Tín sống chết thế nào.

    Thế nhưng, lấy việc này ra làm lý do chống chế, thật khó mà tin được.

    Phong Tín vò đầu bứt tóc: “Ngươi đúng là…! Ngươi không biết là ta đang đi tìm người sao?! Nếu ngươi không đánh ngất ta, có lẽ ta đã tìm thấy rồi!”

    Mộ Tình đáp: “Thai linh và Kiếm Lan chính là thuộc hạ của Bạch Vô Tướng, vậy nên hắn chắc chắn sẽ không hại bọn họ. Đã thế, bọn họ còn không muốn đi cùng, ngươi ở lại cũng chỉ phí thời gian, có gọi cả ngàn lần cũng vô ích, thà rằng rời khỏi Tiên Kinh trước để bảo toàn tính mạng, sau đó có thể tìm sau, tại sao cứ phải cố chấp vào lúc nguy cấp như vậy chứ? Ta chỉ đưa ra phương án tốt nhất trong hoàn cảnh đó mà thôi.”

    Phong Tín không giữ nổi bình tĩnh: “Tốt nhất cái con khỉ! Không phải việc của ngươi nên ngươi mới nghĩ là như vậy! Đợi chút, theo như ngươi nói thì… Lúc đầu là ngươi muốn cứu ta?”

    Hoa Thành chen ngang: “Không cần nói mấy chuyện nhảm nhí. Trả lời câu hỏi của ta: Quân Ngô đã nói gì với ngươi?”

    Mộ Tình chợt im bặt, dường như đang chần chừ.

    Hoa Thành đưa mắt lườm hắn: “Bây giờ ngươi đang nghe theo lệnh của hắn?”

    Mộ Tình lập tức phản bác: “Tuyệt đối không có chuyện đó!”

    Hoa Thành nói tiếp: “Vậy ngươi hãy giải thích xem, cái chú gông này là sao?”

    Mộ Tình nói một hồi lâu, cổ họng như khô khốc, giọng cũng bị khàn đi: “Ta có giải thích thì các ngươi cũng không tin…”

    Phong Tín nói: “Ngay từ đầu bọn ta tra hỏi ngươi, ngươi sống chết cũng không chịu trả lời, bây giờ lại tự thú nhận, đương nhiên khó mà tin được.”

    Mộ Tình cười nhạt: “Tại sao ngay từ đầu ta lại không chịu trả lời ư? Nếu như từ đầu ta kể mọi chuyện với ngươi, ngươi chắc chắn cũng không tin ta! Biết trước sẽ thế này, ta còn thừa nhận làm gì? Có thừa nhận cũng hết đường chối cãi, thà rằng ngậm miệng vào cho xong!”

    Huống hồ, Phong Tín đã bình an vô sự rồi, tự nhiên đi kể lể lại chuyện cũ thật sự rất mất mặt. Với tính cách của Mộ Tình, không chịu thừa nhận cũng là điều dễ hiểu.

    Tạ Liên kiên nhẫn nói: “Trước hết, nghe hắn nói xong đã!”

    Mộ Tình nhìn thoáng qua Tạ Liên, ngập ngừng một lúc mới nói: “Cái này… Là vì hắn muốn ta gây khó dễ cho điện hạ, nhưng ta không chịu làm theo… vậy nên mới…”

    Nói tới đây, hành động của hắn càng trở nên lạ thường, dường như không mở miệng nổi nữa.

    Hoa Thành trầm giọng: “Vậy nên, hắn mới tức giận, liền buộc cái chú gông này vào người ngươi?”

    Mộ Tình không đáp.

    Phong Tín nói: “Không còn gì nữa sao?”

    Sắc mặt Hoa Thành vẫn không có chút thay đổi: “Thật lòng mà nói, ngươi nghĩ lời của ngươi đáng tin đến thế sao?”
    “…”

    Mộ Tình cảm thấy thật sự nhục nhã, lạnh lùng nói: “Các ngươi tin hay không thì tùy. Việc ta đánh ngất Phong Tín chỉ là hiểu lầm thôi, ta hoàn toàn không nghe mệnh lệnh của bất cứ kẻ nào.”

    Phong Tín thở dài: “Mộ Tình… Tốt hơn hết ngươi nên nói thật đi.”

    Mộ Tình trông thấy vẻ mặt của hắn, khớp tay vang lên răng rắc: “Chẳng phải ta vẫn đang nói thật hay sao?! Rốt cuộc các ngươi muốn nghe cái gì nữa? Muốn ta thừa nhận rằng đã đầu hàng Quân Ngô và muốn hại các ngươi ư? Trong mắt các ngươi, ta chính là một kẻ như vậy, có đúng không? Có đúng không, Thái tử điện hạ?!”

    Hắn hướng về phía Tạ Liên, ánh mắt xao động đầy oan ức.

    Tạ Liên yên lặng nhìn hắn, trầm ngâm suy nghĩ.

    Y đang định mở miệng thì Hoa Thành bước tới, cản trước người y, mặt đối mặt với Mộ Tình: “Không cần phải nhìn điện hạ như thế, dù sao đây cũng không phải lần đầu ngươi phản bội y.”

    Mộ Tình quát: “Ta không nói chuyện với ngươi! Phản bội cái gì chứ?”

    Hoa Thành mỉm cười, đáp: “Phản bội cái gì ư? Vậy lúc trước, khi điện hạ tìm được chỗ tu luyện phong thủy, là ai đã thẳng tay cướp lấy, còn mặt dày đuổi y đi?”

    Nụ cười của hắn lộ ra từng tia sát khí, giọng điệu bỗng trở nên lành lạnh.

    Mộ Tình sửng sốt, sắc mặt tái nhợt đi, vô giác lùi về phía sau mấy bước: “Ngươi…!”

    Việc hắn tranh giành chỗ tu luyện với Tạ Liên cũng không phải cái gì đáng tự hào, vì vậy hắn sợ nhất là có người cố ý đâm chọt, lật qua lật lại. Mặc dù Hoa Thành luôn tỏ ý cười ung dung, thế nhưng, hắn đúng là đang cố tình gây sự.

    Mộ Tình sợ đã đành, Tạ Liên nghe vậy lại càng hoảng sợ hơn. Y sợ chính là vì… Làm thế nào mà Hoa Thành biết được chuyện này?!

    Tạ Liên và Phong Tín đều không phải loại người lắm mồm, thích kể lể, cũng không phải loại hay đi nói xấu sau lưng người khác. Tuy là khi xưa, Mộ Tình bỏ y mà đi đã khiến y chịu đả kích rất lớn, thế nhưng y cũng chưa từng chạy đi than vãn với ai. Còn về chuyện tranh giành chỗ tu luyện, Tạ Liên càng không muốn nhắc tới, tin chắc là Phong Tín cũng như vậy.

    Hơn ba mươi vị thần quan kia chắc chắn cũng sẽ không dại gì mà đi kể cho ai biết họ đã cướp chỗ tu luyện của người khác như thế nào, một là giữ miệng kín như bưng, hai là tô son trát phấn thay đổi sự thật. Thế nên, sau đó Tạ Liên cũng không nghe thấy bất cứ ai đồn thổi về chuyện này.

    Nếu đã như vậy… Làm thế nào mà Hoa Thành lại biết được?

    Tuy là hắn có gài khá nhiều gián điệp ở Thượng Thiên Đình, thế nhưng việc này đã xảy ra quá lâu rồi, cũng phải 800 năm về trước, hơn nữa còn không có ai truyền ra ngoài. Món nợ này còn có thể tra ra được sao?

    Mộ Tình run rẩy: “Làm thế nào mà ngươi biết được? Là kẻ nào đã nói cho ngươi?”

    Hắn nhìn qua Phong Tín rồi lại liếc sang Tạ Liên, cuối cùng vẫn là đặt ánh mắt nghi ngờ về phía y.

    Hoa Thành cười nhạt: “Ngươi không cần nhìn điện hạ. Y chưa bao giờ kể cho ta chuyện này. Chẳng phải lúc ở trên đỉnh núi tuyết, chính miệng các ngươi đã nói ra hay sao? Vậy mà đã quên rồi?”

    Mộ Tình mặt cắt không còn một giọt máu. Tạ Liên nghe vậy cũng không khỏi cảm thấy hơi xấu hổ.

    Khi ấy, Phong Tín và Mộ Tình cãi nhau một trận lớn, lôi hết chuyện này đến chuyện nọ ra lật tẩy, tất nhiên có cả những món nợ năm xưa giấu kín không cho ai biết. Bảo sao, Hoa Thành nghe thấy liền nổi giận đùng đùng. Thế nhưng, không hiểu sao, y vẫn cảm thấy chuyện không chỉ đơn giản như vậy.

    Bởi vì, Tạ Liên đã nghĩ tới một việc… Quỷ Vương áo đỏ đốt cháy hàng loạt miếu thờ võ thần, văn thần.

    Chỉ sau vài trận chiến, cái tên Hoa Thành đã nổi danh khắp nơi. Hắn thẳng tay đánh bại ba mươi ba vị thần quan, sau đó còn đốt sạch tất thảy cung điện, miếu thờ của bọn họ dưới trần gian.

    Tạ Liên vốn không nhớ rõ có bao nhiêu thần quan đã tranh giành chỗ tu luyện với y, thậm trí ngay cả danh hiệu, tướng mạo cũng không còn chút ấn tượng, chỉ mang máng nhớ là có khoảng ba mươi mấy người.

    Vậy ba mươi mấy người đó đâu hết rồi?

    Chẳng lẽ… Chính là ba mươi ba vị thần quan bị Hoa Thành đá khỏi Tiên Kinh?

    Nếu thật sự là như thế, chẳng phải Hoa Thành đã sớm biết đến chuyện này?

    Một lúc sau, Mộ Tình mới miễn cưỡng nói: “Lần trước khác, lần này khác! Nói tóm lại, ta chưa từng cố ý…”

    Mấy người đang tranh chấp, lời qua tiếng lại ồn ào, đột nhiên, Tạ Liên tung ra một chưởng, hô lớn: “Cẩn thận!”

    Mộ Tình chưa kịp hiểu gì đã bị y đá cho một phát ngã nhào xuống đất. Hai vệt sáng lạnh buốt phi qua trước mặt hắn, cắm sâu vào bức tường sau lưng.

    Mộ Tình bật dậy, phủi đi dấu chân trên ngực, quát: “Ngươi cố ý sao?! Muốn đánh nhau hả?”

    Tạ Liên vội xua tay: “Xin lỗi, xin lỗi! Thật sự không cố ý!”

    Nếu như là cố ý, có lẽ Mộ Tình đã bị bắn thẳng vào tường, đục một cái hố hình người to tướng trên đó rồi. Lập tức, mọi người dồn sự chú ý lên hai thanh kiếm cắm trên bức tường, mũi kiếm vẫn còn run lên bần bật.

    Phong Tín quát lên: “Là kẻ nào?!”

    Tạ Liên nói: “Không có kẻ nào cả. Là chúng tự phóng tới!”

    Loảng xoảng, loảng xoảng.

    Sát khí trong căn phòng đột nhiên tăng lên kinh hoàng. Những binh khí treo trên tường bỗng run rẩy điên cuồng, va vào nhau tạo nên tiếng vang inh ỏi nhức óc!

    Tạ Liên hô lớn: “Mau chạy thôi!”

    Ai ngờ, y vừa mới quay đầu, Phong Tín đã quát: “Ngươi chạy ra đấy làm gì? Không có cửa thoát đâu! Chẳng phải căn phòng này không có một cánh cửa nào hay sao?! Vậy thì ra ngoài kiểu gì?”

    Tạ Liên hoảng hốt: “Lúc trước rõ ràng có cửa ở đây mà! Bây giờ lại không thấy nữa rồi! Mấy thứ binh khí này bị làm sao vậy? Tự nhiên lại nổi điên, tỏa ra sát khí kinh khủng thế này…”

    Hoa Thành đưa hai ngón tay kẹp lấy thanh trường kiếm đang bay về phía y, còn chưa dùng lực đã khiến nó gãy làm chín mảnh, rơi loảng xoảng xuống đất.

    Hắn nói: “Lâu rồi chúng chưa được ai sử dụng, cảm thấy đau buồn, nhận ra có người đến gần nên muốn giết thôi.”

    Theo phản xạ, mấy người còn lại chợt quay đầu nhìn Mộ Tình.

    Mộ Tình lập tức nói: “Chuyện này không liên quan đến ta!”

    Hoa Thành nhàn nhạt đáp: “Nhưng chính ngươi đã dẫn bọn ta vào đây.”

    “Ta thấy thai linh đi vào nên mới chỉ đường cho các ngươi!”

    Hoa Thành liếc xéo hắn một cái: “Chỉ có mình ngươi trông thấy thôi.”

    Mộ Tình không còn lời nào để chống chế, tay siết chặt lại.

    Phong Tín chen ngang: “Chúng ta phải làm gì bây giờ? Không thể trấn an những binh khí này sao?”

    Hoa Thành còn chưa trả lời, Tạ Liên chợt nhớ ra lúc trước có đối phó với loại yêu ma quỷ quái giống thế này, liền nói: “Có thể! Cùng lắm là… Muốn giết thì cho chúng nó giết.”

    Phong Tín nói: “Nhưng bây giờ không tìm thấy lối ra, mà trong phòng chỉ có bốn người chúng ta, vậy thì lấy cái gì cho nó giết?”

    Tạ Liên đang định trả lời, bỗng nhiên, Hoa Thành lên tiếng: “Ba người.”

    Phong Tín: “Ba người cái gì cơ?”

    Hoa Thành trầm giọng: “Đính chính lại một chút. Bị nhốt ở trong phòng này, tổng cộng chỉ có ba người.”

    Tạ Liên vội quay đầu. Quả nhiên, ở trong kho binh khí bỗng thiếu đi mất một người, chính là Mộ Tình!

    Chắc chắn không nhìn lầm! Ở chỗ Mộ Tình vừa đứng, thật sự không còn một bóng người.

    Phong Tín hoảng hốt: “Sao lại thế?! Hắn vừa mới đứng ở đây mà!”

    Hoa Thành không bất ngờ cho lắm. Dù sao mấy việc thế này hắn cũng đã gặp một, hai lần rồi: “Nơi này là địa bàn của Bạch Vô Tướng, tất cả đều phải nghe theo lệnh của hắn, thế nên hắn muốn mang đi người nào thì mang đi người đó thôi.”

    “…”

    Nếu như trước kia, Phong Tín đối với Mộ Tình là tám phần tin tưởng, hai phần nghi ngờ, lúc nào cũng cãi nhau gay gắt, buông đủ lời xúc phạm thì vào lúc này đây, hắn lại chẳng biết phải nói gì cả.

    Chần chờ một lúc, hắn mới lên tiếng: “Điện hạ… Mộ Tình, hắn… Chẳng lẽ thật sự…”

    Tạ Liên lập tức ngắt lời: “Đừng nên khẳng định vội. Những binh khí này đang chuẩn bị lao tới rồi, trước tiên hãy nghĩ biện pháp giúp chúng bình tĩnh lại đã! Nếu không… Tất cả sẽ bị đâm thành thịt băm hết đấy!”

    Nói xong, y liền trở tay rút Phương Tâm ra. Đột nhiên, Hoa Thành lao tới, ghì chặt tay y xuống.

    Tạ Liên sửng sốt, vội ngẩng đầu lên, chỉ thấy Hoa Thành đang trợn mắt nhìn y chằm chằm, con ngươi như nổi lên từng lớp tơ máu.

    Hắn trầm giọng nói: “Ca ca, huynh rút kiếm ra làm gì?”

    Chương 233

    Tạ Liên giật mình: “… Ta đâu có định làm gì.”

    Hoa Thành vẫn nắm lấy tay y: “Vậy tại sao huynh lại rút kiếm ra?”

    Tạ Liên nói: “Để… Để phòng thân!”

    Sắc mặt Hoa Thành tối sầm lại, càng siết chặt tay hơn: “Huynh định phòng thân thế nào chứ? Bỏ kiếm xuống!”

    Đây là lần đầu tiên Hoa Thành dùng vẻ mặt và giọng điệu này nói chuyện với Tạ Liên, khiến y không khỏi cảm thấy có chút đáng sợ.

    Phong Tín vội lao tới: “Ngươi dựa vào cái gì mà bắt y buông kiếm? Còn không mau bỏ tay!”

    Đột nhiên, một cây búa khổng lồ lao thẳng về phía y.

    Tạ Liên lập tức vung kiếm chém bay nó, nói: “Phòng thân thế nào hả… Chính là thế này nè!”

    Thấy vậy, Hoa Thành mới dần lấy lại bình tĩnh, thế nhưng vẫn không chịu thả tay y: “Huynh không cần phòng thân, đứng đằng sau ta là được rồi. Nghe lời ta, bỏ kiếm xuống.”

    Phong Tín cũng nhặt cung của mình lên, giương cung làm kiếm, đánh bay mấy thanh chùy gai đang thi nhau lao tới.

    Hắn nói với thái độ hoài nghi: “Ngươi cứ nắm lấy tay y là có ý gì? Đừng có ích kỷ như thế! Điện hạ, khẩu lệnh thông linh của Huyết Vũ Thám Hoa, ngoài hai ngươi ra còn có ai khác biết không? Thật sự chỉ có một mình ngươi biết thôi ư?!”

    Được hắn nhắc nhở, Tạ Liên mới chợt nhớ ra… Khẩu lệnh thông linh của Hoa Thành, không phải chỉ có hai người bọn họ biết. Còn có một người thứ ba đã nghe qua.

    Là Quân Ngô!

    Lúc ở trong cung Tiên Lạc, y đã thông linh với Hoa Thành ngay trước mặt Quân Ngô, chắc chắn hắn đã nghe rõ mồn một!

    Thế nhưng, không hiểu sao, y vẫn cảm thấy người đang đứng trước mặt y nhất định chính là Hoa Thành. Chỉ là, có lẽ hắn nghĩ đến vài chuyện không vui nên mới hành xử như vậy.

    Chần chừ một chút, Tạ Liên liền gật đầu: “Được thôi.”, sau đó thu lại Phương Tâm.

    Chỉ trong một khắc, ánh bạc lóe lên, loan đao rời khỏi vỏ.

    Ách Mệnh vừa lao ra, cả căn phòng như ngập trong ánh sáng chói lóa, những tia lửa lóe lên không ngừng, tiếng kim loại gãy nát vang inh ỏi. Tạ Liên và Phong Tín đứng giữa đó, không dám nhúc nhích một chút nào. Vỏn vẹn mười giây sau, Hoa Thành xoay người, cắm loan đao vào vỏ. Tạ Liên đưa mắt nhìn hắn rồi lập tức cúi xuống mặt đất.

    Mấy trăm loại binh khí, tất cả đều bị Ách Mệnh chém vụn thành bột mịn…

    Tạ Liên quỳ gối, nhặt lên hai mảnh kiếm gãy, trong lòng có chút nuối tiếc: “Những thứ này đều là binh khí hiếm có…”

    Phong Tín đột nhiên hô lớn: “Điện hạ, cửa… Hình như cửa xuất hiện rồi!”

    Tạ Liên đặt những mảnh vụn xuống đất, phủi áo đứng dậy: “Thì ra là thế, phải giải quyết hết đống binh khí này mới có thể ra ngoài.”

    Đáng ra phải có người hi sinh, để cho bọn chúng giết thì mới có thể mở được cửa, vậy mà Hoa Thành lại trực tiếp dùng bạo lực mở ra. Mới nghĩ đến đây, đột nhiên Hoa Thành kéo tay y lôi ra ngoài.

    Nhìn thấy hắn đằng đằng sát khí, Phong Tín ngập ngừng hỏi: “Vậy… Tiếp theo các ngươi định làm gì?”

    Tạ Liên đáp: “Đương nhiên là đi tìm quốc sư và Mộ Tình rồi.”

    Hoa Thành nhàn nhạt nói: “Nếu như Mộ Tình thật sự đi theo Quân Ngô, vậy thì trước tiên, ta phải đòi cái mạng chó của hắn.”

    “…”

    Ba người ra khỏi kho binh khí.

    Đi được một hồi, Tạ Liên hơi do dự hỏi: “Tam Lang, có phải ban nãy… Đệ nghĩ là ta sẽ tự cầm kiếm đâm chính mình, đúng không?”

    Hoa Thành không đáp, sắc mặt vẫn vô cùng khó coi.

    Tạ Liên mỉm cười: “Ta sẽ không làm vậy.”

    Hoa Thành hơi liếc mắt: “Thật sao?”

    Bị hắn nhìn thấu, trong lòng Tạ Liên bỗng dưng trống rỗng.

    Nói thật, nếu là trước đây, trong tình huống nguy cấp, y chắc chắn sẽ giải quyết bằng cách đó. Thế nhưng bây giờ, y đã không cần phải làm vậy nữa rồi.

    Tạ Liên nói: “Thật mà! Ta khẳng định với đệ. Huống hồ, trong đó có cả trăm loại đao kiếm khác nhau, mỗi cái đâm ta một nhát, chẳng phải ta sẽ bị đâm thành thịt nát hay sao? Ha ha ha ha…”

    Đến đây, y đột nhiên không cười nổi nữa.

    Bởi vì, y vừa nói tới chữ “đâm”, Hoa Thành bỗng dưng đứng yên nhìn y. Ánh mắt của hắn, Tạ Liên không có cách nào miêu tả được, chỉ biết là nó khiến y không thể nói thêm một câu một chữ.

    Hoa Thành đột nhiên đưa tay kéo lấy Tạ Liên, ôm chặt vào trong lòng.

    Phong Tín đi phía sau, trông thấy vậy liền hoảng hốt la toáng lên: “Má nó! Ta vẫn đang đứng ở đây đấy!”

    Tạ Liên trừng mắt nhìn hắn, đưa tay vỗ nhẹ lưng Hoa Thành: “… Đệ sao thế?”

    Hắn thấp giọng: “Điện hạ, huynh không nên cười như vậy…”
    Hắn ôm Tạ Liên chặt hơn, như thể sợ y biến mất: “Không buồn cười… Thật sự… Không buồn cười chút nào.”

    “…”

    Nhớ lúc trước, y tò mò muốn cầm xem thử chiếc đầu lâu tẩm độc, sắc mặt của Hoa Thành cũng biến đổi y như vậy.

    Trong lòng Tạ Liên bỗng áy náy vô cùng: “Xin lỗi, ta không nên đùa với đệ kiểu này. Ta chỉ muốn bảo đệ không cần lo lắng, lại vô tình làm tổn thương đệ.”

    Phong Tín dường như bị bầu không khí này làm cho nổi da gà, ngập ngừng nói: “Thôi thì… Lần sau đừng có như thế nữa. Hắn đã nghiêm túc như vậy rồi…”

    Hoa Thành nhẹ nhàng buông Tạ Liên ra, trầm giọng: “Đi thôi.”

    Không còn quốc sư ở đây dẫn đường, ba người không còn lựa chọn nào khác, đành đi sâu vào trong hoàng cung.

    Thế nhưng, chưa đi được bao xa, Tạ Liên liền cảm thấy xung quanh có gì đó không đúng.

    Y vội lên tiếng: “Mọi người có nhận ra không? Hình như không khí đang nóng lên thì phải.”

    Khi bọn họ mới tiến vào hoàng cung dưới lòng đất, khắp nơi đều phảng phất hơi lạnh sởn gai ốc. Vậy mà đi một hồi, xung quanh đột nhiên hâm hấp, oi bức kinh khủng.

    Phong Tín cũng thấy vậy, thế nhưng hắn vừa quay đầu lại đã ngẩn cả người: “Điện hạ, đằng sau! Hình như có ánh sáng!”

    Đúng như hắn nói, sau lưng bọn họ, một luồng sáng đang chầm chậm tiến đến gần.

    Đang dưới lòng đất tối tăm bỗng dưng lại xuất hiện ánh sáng, quả thật rất kỳ lạ, chẳng lẽ có ai đó đang tới?

    Ánh sáng càng tới gần, Tạ Liên liền phát hiện ra, không khí xung quanh nóng lên không phải là do y tưởng tượng mà chính là do luồng sáng này.

    Nham thạch vàng ròng vẫn còn đang sôi sùng sục, nổi bọt khí, chầm chậm chảy xuống chỗ bọn họ.

    Chính là dung nham nóng chảy theo khe hở tràn xuống lòng đất!

    Tạ Liên linh cảm không lành, đột nhiên cảm thấy có người chạy qua sau lưng.

    Y trở tay tóm lấy: “Chờ đã! Ta muốn hỏi đường!”

    Người ấy lập tức né qua một bên, đứng khựng lại. Mọi người vội quay đầu nhìn. Cách đó không xa, ánh sáng từ dòng nham thạch chiếu rõ từng góc trên khuôn mặt hắn.

    Phong Tín quát: “Mộ Tình! Tên khốn nhà ngươi, đứng lại!”

    Làm gì có chuyện Mộ Tình sẽ đứng lại chứ. Hắn không nói một lời, nhấc chân chạy như bay. Ba người họ đang định đuổi theo, bỗng nhiên, mặt đất chấn động mạnh, rung lên rầm rầm từng hồi.

    Dòng nham thạch như được tiếp thêm khí thế, càng chảy nhanh hơn, đổ thẳng về phía bọn họ!

    Ba người bị dồn ép không còn chỗ đặt chân. Dù sao thì, đây cũng không phải lần đầu Tạ Liên gặp phải tình cảnh này, chỉ là bây giờ có vẻ khó khăn hơn một chút.

    Y nói: “Phong Tín, trên mặt dung nham có rất nhiều vỏ rỗng giả người, chúng có thể nổi được. Ngươi đạp lên bọn chúng, đừng để bị chìm xuống!”

    Nói xong, y vận sức nhảy lên một chiếc vỏ rỗng vẫn còn đang giơ tay khua khuẩy.

    Đáp xuống an toàn, Tạ Liên mới thở phào nhẹ nhõm. Mấy cái vỏ rỗng này bị y giẫm lên cũng chỉ hơi chìm xuống một chút, vẫn có thể di chuyển trên mặt dung nham. Chỉ cần chúng không động đậy, đúng là chẳng khác nào một chiếc thuyền nhỏ!

    Phong Tín cũng nhảy lên một con, giương cung nhắm vào đầu nó: “Bơi cho cẩn thận, đừng có chìm!”

    Vỏ rỗng bị hắn dùng vũ khí uy hiếp, quả nhiên không dám thờ ơ, cố sức mà bơi.

    Hoa Thành dù chỉ khoanh tay, cúi đầu lườm một cái, chiếc võ rỗng cũng tự khắc không dám giở trò, bán sống bán chết bơi hết tốc lực.

    Tạ Liên thì chắp hai tay, thành khẩn thương lượng với nó: “Chở ta đi một đoạn thôi mà, làm ơn, chở ta một chút thôi! Ra khỏi chỗ này ta sẽ thắp hương cho ngươi! Á, ngươi không muốn hương sao? Vậy muốn cái gì thì nói đi, ta sẽ đáp ứng hết!”

    Chiếc vỏ rỗng tỏ vẻ bất mãn, không ngừng thò tay tóm lấy y, muốn quẳng y xuống dưới, thế nhưng Tạ Liên thì chẳng khác gì kẹo da trâu, bị kéo thế nào cũng không chịu buông. Không cần phải nói, con khó đối phó nhất lại chính là con mà y chọn!

    Ba người đứng trên vỏ rỗng xuôi theo dòng nham thạch, trông như đang lướt sóng, càng đi xuống càng dốc, tốc độ cũng dần tăng nhanh, còn phải né những chướng ngại vật cản đường, thật đúng là vô cùng nguy hiểm. Sau một hồi, cuối cùng cũng đuổi kịp Mộ Tình.

    Phong Tín hô lớn: “Mộ Tình! Ngươi chạy cái gì!”

    Mộ Tình vừa đạp lên một chiếc vỏ rỗng, vừa quay đầu lại nói: “Không chạy thì chẳng lẽ đợi các ngươi đến đánh ta hay sao?”

    Phong Tín cầm cung nhưng lại hết sạch mũi tên, chỉ còn cách gào cổ lên gọi: “Ai thèm đánh ngươi chứ! Trước tiên ngươi nói rõ xem nào, lúc ở trong kho binh khí, tại sao tự nhiên ngươi lại biến mất?!”

    Mộ Tình cười lạnh: “Các ngươi…”

    Hắn còn chưa dứt lời, Tạ Liên trông thấy cảnh tượng phía trước, con ngươi co rút lại, quát: “Cẩn thận, trước mặt ngươi!”

    Mộ Tình vừa quay đầu lại liền phát hiện ra, con đường phía trước… hình như bị đứt một đoạn.

    Nơi này trước đây chắc hẳn có một cái vực, mà chiều cao tính từ đây xuống đáy vực… ít nhất cũng phải hơn trăm trượng!

    Hắn không ngờ thứ này lại đột ngột xuất hiện, lại thêm tốc độ lao xuống đang rất nhanh, chờ đến lúc kịp phản ứng thì đã muộn, hắn lập tức bị hất văng xuống dưới!

    Mộ Tình cùng vỏ rỗng dưới chân hắn thoắt cái liền biến mất, mà ba người phía sau cũng đang lao vù vù chuẩn bị đâm xuống vực!

    Tình thế ngàn cân treo sợi tóc, Nhược Da lập tức bay ngược về phía sau, cuốn vòng quanh mái hiên của một tòa cung điện, thắt nút lại thật chặt.

    Tạ Liên một tay nắm lấy Nhược Da, tay kia ôm lấy Hoa Thành, không quên ném một đầu lụa trắng về phía Phong Tín: “Bắt lấy!”

    Dùng Nhược Da làm dây buộc, khó khăn lắm ba người mới trụ vững được. Đáy vực sâu thăm thẳm cách họ chỉ vỏn vẹn có hai trượng, tưởng như di chuyển một chút sẽ rơi xuống ngay lập tức, có thể nói là kịp dừng chân trước bờ vực.

    Phía sau, nham thạch sôi sục vẫn cuồn cuộn chảy, Tạ Liên lập tức hô: “Thu lại!”

    Nhược Da nhanh chóng rút ngắn, kéo ba người về phía tòa cung điện. Không bao lâu, họ đã đặt chân được lên mái hiên thật an toàn. Cung điện này khá lớn, vậy nên mái hiên cũng rộng, lại còn làm bằng đá, không sợ bị nham thạch ăn mòn. Cố thủ được ở trên này, xem ra cũng có thể thở phào một chút.

    Lấy lại được bình tĩnh, Phong Tín vội nhìn xuống vực thẳm, ánh mắt sững sờ, nói: “Mộ Tình… Rơi xuống rồi sao?”

    Tạ Liên miễn cưỡng xoa xoa lồng ngực đang đập đến lợi hại, lau đi mồ hôi trên trán, thở hổn hển: “Chưa đâu!”

    Từ trên mái hiên nhìn xuống cũng có thể thấy được, ngay bên cạnh mép vực, có một thanh trường đao đang cắm sâu vào dòng nham thạch.

    Đôi tay gắt gao bám chặt lấy cán đao, không thể che đi khuôn mặt đỏ bừng, nghiến chặt răng, dường như sắp kiệt sức.

    Mộ Tình treo lơ lửng giữa vực thẳm, vây quanh tứ phía là dung nham nóng bỏng cháy da cháy thịt.

    Những tia lửa bắn tung tóe trước mặt hắn, nếu không phải nhờ một lớp linh quang bảo vệ cơ thể, chặn lại phần lớn hơi nóng, có lẽ bây giờ từ quần áo đến đầu tóc hắn đã bắt lửa mà cháy đen thui rồi.

    Thế nhưng, lớp linh quang ấy cũng không chống đỡ được bao lâu. Nếu cả người hắn rơi thẳng vào dòng dung nham dưới đáy vực, vậy thì chỉ sợ đến xương cũng chẳng còn!

    Quả thật, ai chứng kiến cảnh tượng này cũng không khỏi run rẩy.

    Phong Tín nói: “Phải làm sao bây giờ?! Điện hạ, dải lụa trắng của ngươi có với được tới chỗ hắn không?”

    Tạ Liên liền thử một phen, nhưng chưa được bao lâu đã vội thu hồi Nhược Da, dập tắt mấy đốm lửa đang cháy trên dải lụa: “Không được! Khoảng cách quá xa! Nhược Da có khi bay được nửa đường đã bốc cháy rồi.”

    Quần áo của Mộ Tình cũng cháy mất vài mảng, chuôi đao bị nung nóng đến bốc hơi, thế nhưng hắn vẫn gắt gao nắm lấy, không dám buông tay, cũng không dám nhìn xuống.

    Chỉ cần buông một tay, phía dưới chính là dòng dung nham nóng chảy đang chờ hắn, còn có vô số vong linh gào khóc, bay loanh quanh như đang thúc giục kẻ giãy chết phía trên mau xuống làm bạn với chúng.

    Mộ Tình nghiến răng nghiến lợi tóm chặt chuôi đao, vầng trán tái nhợt đẫm mồ hôi. Nhìn thấy ba người đứng phía xa, khóe miệng hắn khẽ giật, dường như muốn kêu cứu. Thế nhưng, với tính cách của hắn, những lời kiểu như “Có ai không, cứu ta với” hay “Làm ơn hãy cứu ta” thật sự rất khó nói ra.

    Dù sao thì, kể cả Hoa Thành có lợi hại đến mấy, chắc chắn cũng không thèm cứu hắn. Phong Tín thì khó có cách nào cứu được. Chỉ còn lại duy nhất một tia hy vọng, người có thể nguyện ý tới cứu hắn, có đủ năng lực để cứu hắn, và có khả năng thuyết phục hai người kia, đó chính là Tạ Liên.

    Cuối cùng, hắn cố sức giãy dụa, trán nổi đầy gân xanh, hướng tới Tạ Liên hô lớn: “Điện hạ!”

    Tạ Liên lập tức đưa mắt nhìn hắn.

    Mộ Tình cắn răng, thở hắt một hơi, ngẩng khuôn mặt đỏ bừng lên: “… Tin ta! Điện hạ, ngươi biết ta không hề nói dối mà! Ngươi biết ta không hề hại các ngươi mà!”

    “…”

    Hắn ôm lấy hy vọng mà hỏi Tạ Liên, như thể đang bám lấy chiếc phao cứu mạng cuối cùng, lại làm cho Tạ Liên nhớ tới một mảnh hồi ức.

    Rất nhiều năm về trước, chính y cũng đã ôm hy vọng như vậy mà hỏi Mộ Tình…

    “Ngươi biết ta không hề nói dối mà!”

    Lúc đó, Mộ Tình đã đáp lại y thế nào?

    Đã mấy trăm năm rồi, y chưa từng nghĩ về việc này, thế nhưng sau khi nghe thấy câu nói của Mộ Tình, nó như được lật ra từ đáy lòng y.

    Chuyện đã qua không thể sửa chữa lại được, vô số hình ảnh, lời nói vang lên trong đầu y. Lúc này, Tạ Liên mới phát hiện, thì ra, y vẫn luôn nhớ mọi thứ rõ ràng đến vậy. Thì ra… y vốn chẳng bao giờ quên đi nổi.

    Mộ Tình chưa nghe thấy câu trả lời của y, thế nhưng nhìn thấy khuôn mặt trầm mặc ấy, dường như hắn cũng nhớ lại chuyện xưa, sắc mặt thoáng chốc thay đổi. Có lẽ, hắn cũng đã nhận ra, lời ban nãy đáng ra không nên nói, đáng ra không nên gợi chuyện không hay cho Tạ Liên vào lúc nước sôi lửa bỏng thế này.

    Hoa Thành nhẹ nhàng tiến tới sau lưng Tạ Liên, trầm giọng: “Ca ca, trước khi huynh đưa ra quyết định, ta muốn nhắc nhở huynh một số việc.”

    Tạ Liên giật mình lấy lại tinh thần, hỏi: “Việc gì thế?”

    Hoa Thành nói: “Thứ nhất, trừ phi dòng nham thạch kia ngừng chảy, bằng không, bây giờ mà động vào nó, chắc chắn sẽ nguy hiểm tới tính mạng.”

    Thế nhưng, ai mà biết được bao giờ thì nó ngừng chảy? Chuôi đao đã bị nung đến nỗi đỏ rực, Mộ Tình không thể cầm cự được bao lâu nữa, làm sao có thể đợi được?

    Tạ Liên yên lặng không đáp.

    Hoa Thành nói tiếp: “Thứ hai, nếu như Mộ Tình đã theo phe Quân Ngô, vậy thì Quân Ngô chắc chắn sẽ có biện pháp cứu hắn khỏi đó. Còn huynh, nếu huynh lao xuống, chẳng có gì đảm bảo huynh sẽ sống sót trở về, mà khả năng này cực kỳ cao. Huynh hãy nghĩ kỹ về những hành động và lời nói của hắn mà xem.”

    Đánh ngất Phong Tín, dẫn bọn họ vào kho binh khí, chối cãi việc đánh Phong Tín nhưng lại vô tình bị lật tẩy, lúc binh khí hóa điên thì lại đột nhiên biến mất, còn dắt mũi bọn họ vào chỗ nham thạch chảy tới.

    Bây giờ, liệu có phải hắn đang cố ý dụ Tạ Liên tiến vào bước đường cùng?

    Chương 234

    Tạ Liên suy nghĩ một hồi lâu, chuôi đao cũng bị nung đến đỏ rực. Mộ Tình không nhịn được mà kêu lên thành tiếng, đành buông một tay ra, gồng tay còn lại bám vào chuôi đao, da thịt như sắp bị hấp chín. Tuy là ba người đứng rất xa nhưng dường như cũng có thể cảm nhận được mùi thịt cháy phảng phất.

    Hoa Thành ngửa tay thả ra một con ngân điệp. Chần chừ một chút, nó lập tức vỗ cánh bay đi, vậy mà mới đi xa mấy trượng, còn chưa được một phần ba quãng đường tới chỗ Mộ Tình, nó đã bốc hơi thành một làn khói bạc, biến mất ngay giữa không trung.

    Tạ Liên biết rõ, hắn đang muốn chứng minh cho y thấy rằng ngay cả tử linh điệp của hắn cũng không thể giúp được gì, rằng kia chính là chỗ chết, không đáng để y liều mạng.

    Mộ Tình trông thấy con ngân điệp bốc hơi không còn một mảnh, sắc mặt tối sầm lại đầy tuyệt vọng.

    Giờ thì rõ ràng rồi. Hiện tại, một là không ai có đủ sức cứu hắn, hai là không ai tin tưởng mà cứu hắn. Dựa vào những gì hắn đã làm, Tạ Liên chắc chắn sẽ không mạo hiểm tính mạng tới cứu một kẻ như hắn.

    Chỉ có điều, tuy là hắn vô cùng tuyệt vọng nhưng bản thân lại không cam lòng.

    Mộ Tình cắn môi, quát: “Ngươi không tin ta cũng được. Nhưng ta tuyệt đối sẽ không rơi xuống dễ dàng đâu!”

    Nói rồi, hắn càng vận sức nắm chặt lấy chuôi đao, định đu người đứng lên trên. Ai ngờ, hắn vừa mới nâng được nửa người, đột nhiên lại bị trượt xuống!

    Mộ Tình vội cúi đầu nhìn, trong mắt hắn phản chiếu hình ảnh hàng ngàn con oán linh bị thiêu cháy đến nỗi máu chảy đầm đìa, da thịt lở loét đang đưa tay tóm chặt lấy chân hắn, lôi xuống dưới!

    Những oán linh này vốn chìm dưới đáy dung nham, bỗng nhiên trông thấy có người sống treo lơ lửng ngay trước miệng, chúng liền trở nên kích động, như lửa được đổ thêm dầu.

    Gặp nguy hiểm lại không có ai giúp đỡ, Mộ Tình như muốn phát điên, quát lớn: “Cút!!!”

    Sống trên đời đã mấy trăm năm rồi, cũng không phải chưa bao giờ lâm vào hoàn cảnh cận kề cái chết như vậy. Thế nhưng, những lần trước đều là vì bị thương, lần này lại là vì một đám oán linh muốn kéo hắn rơi xuống dung nham thiêu rụi đến chết. Cách chết này so với bị thương mà chết còn kinh khủng hơn gấp ngàn lần. Cứ tưởng tượng rằng mình sẽ bốc hơi giống như con tử linh điệp lúc nãy, không còn một mảnh xác nào, mặt hắn lại trắng bệch không còn một giọt máu.

    Tay Mộ Tình đã gắng gượng đến cực hạn, mười ngón tay bắt đầu buông lỏng, dường như sắp không giữ được nữa.

    Chỉ trong một khắc, không ai thấy tay hắn còn bám ở chuôi đao nữa. Hắn… rơi xuống rồi!

    Một bóng người phi thẳng xuống dòng dung nham nổi lửa hừng hực: “A a a a a a!”

    Hắn hoảng hốt kêu gào, thế nhưng, thân thể hắn rơi xuống một nửa đã được bắt lại, treo lơ lửng giữa không trung.

    Mộ Tình chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra, da đầu vẫn còn tê rần. Hắn theo phản xạ sờ sờ thứ trên hông. Buộc chặt lấy người hắn, giúp hắn không lao xuống dưới, thế nào lại là một dải lụa trắng!

    Chính là Nhược Da!

    Nhưng mà, Tạ Liên vốn đang đứng trên nóc cung điện cách hắn rất xa, ban nãy Nhược Da cũng không thể với tới chỗ này, làm thế nào nó lại buộc được vào người hắn?

    Mộ Tình vội nhìn lên trên, đột nhiên phát hiện ra, Tạ Liên không còn ở trên nóc cung điện nữa… Y đang đứng ngay cạnh mép vực!

    Lúc trước, Mộ Tình may mắn cắm được thanh trường đao vào dòng nham thạch, nhờ tóm lấy chuôi đao mới cầm cự được một lúc. Bây giờ, Tạ Liên cũng lợi dụng nó làm chỗ đứng, nửa quỳ trên cán đao.

    Y vừa vội vàng thu lại Nhược Da, vừa nhìn Mộ Tình từ trên xuống dưới, thấy hắn bình yên vô sự mới thở dài một hơi: “Vẫn ổn, vẫn ổn, may mà tới kịp.”

    Mộ Tình run run nói: “… Thái tử điện hạ?”

    Vừa rồi quả thật hết sức nguy hiểm, đến nỗi chỉ cần nghĩ lại, đầu óc hắn liền trở nên choáng váng. Khoảng cách xa như vậy, xung quanh đều là nham thạch nóng chảy, không có chỗ đặt chân, Tạ Liên cùng lắm chỉ nhảy được tới giữa sông, sao mà y tới được tận đây?

    Giọng của Phong Tín vọng lại từ phía xa: “Điện hạ! Các ngươi không sao chứ?!”

    Mộ Tình nhìn về hướng của hắn, liền thấy phía trên nóc cung điện chỉ còn mỗi Hoa Thành và Phong Tín. Hoa Thành nắm chặt tay, nhìn chằm chằm về phía Tạ Liên, dường như chỉ muốn đảm bảo rằng y đã an toàn, mọi việc khác hắn đều không quan tâm. Ngoài ra, ở giữa dòng nham thạch còn ẩn hiện một thanh trường kiếm đen nhánh, lạnh lùng đứng vững mặc cho dung nham bủa vây xung quanh.

    Là Phương Tâm!

    Thì ra là thế! Mộ Tình liền hiểu ra Tạ Liên đã nhảy tới đây bằng cách nào.

    Với năng lực của Tạ Liên, y chỉ nhảy được tối đa là đến giữa sông, không có cách nào nhảy trực tiếp từ cung điện xuống mép vực. Vậy nên, y đã dùng Phương Tâm, ra lệnh cho nó cắm ở giữa dòng nham thạch, làm một điểm đặt chân, lại nhảy tiếp từ Phương Tâm lên đao của hắn, vào đúng tình thế ngàn cân treo sợi tóc thì dùng Nhược Da bắt hắn lại.

    Tạ Liên nói: “Vừa rồi ta mải suy nghĩ hàng trăm biện pháp, nhưng mà chỗ này lại chẳng có gì dùng được, cho nên mất hơi nhiều thời gian. Ngươi cũng quá nóng nảy rồi, lần sau đừng có xằng bậy như thế nữa, càng xằng bậy càng rơi xuống nhanh hơn đấy.”

    Mộ Tình còn tưởng là Tạ Liên đang trầm mặc, do dự xem có nên cứu hắn hay không, hóa ra y còn đang mải suy nghĩ xem cứu hắn bằng cách nào. Tình thế nguy cấp như vậy, y lại còn có thể bình tĩnh tìm ra cách.

    Mồ hôi trên trán hắn càng đổ nhiều hơn.
    Tạ Liên ngẩng đầu, đưa tay về phía hắn, cười híp mắt: “Nói chung, tuy là hơi chậm một chút, nhưng mà bây giờ ta đưa tay vẫn không tính là quá muộn nhỉ?”

    “…”

    Không biết có phải ban nãy Mộ Tình vận hết sức để nắm lấy chuôi đao hay không, hai tay hắn dường như trở nên nặng nề, không nhấc lên nổi.

    Tạ Liên lại cúi thấp hơn, nói: “Đứng lên đi.”

    Mộ Tình cuối cùng cũng nắm được lấy tay y.

    Thấy tay Mộ Tình vẫn còn hơi run run, Tạ Liên liền dùng lực, cố gắng kéo hắn lên. Hai người cùng đứng vững trên chuôi đao.

    Tạ Liên xoay người, vẫy vẫy tay: “Tam Lang, thành công rồi!”

    Hoa Thành trầm giọng: “Tốt rồi. Ca ca, huynh quay về đây, ngay lập tức!”

    Tạ Liên đáp: “Được rồi, ta quay về ngay đây!”

    Y quay đầu hỏi Mộ Tình: “Ngươi có nhảy được không? Nếu không, để ta cõng ngươi.”

    Môi Mộ Tình hơi giật giật: “Ta…”

    Tạ Liên trông thấy sắc mặt hắn, quả quyết nói: “Vậy ta cõng ngươi!”

    Vừa dứt lời, y liền túm lấy hắn cõng sau lưng. Nếu là trước kia, Mộ Tình nhất định sẽ lườm y một cái, bảo y đừng có túm lấy người ta như thế, rất thiếu tôn trọng, thế nhưng bây giờ, hắn thật sự không thể nói nên lời.

    Tạ Liên chuẩn bị lấy đà nhảy qua, ai ngờ, đúng lúc đó, y lại bị trượt chân.

    Không biết xui xẻo làm sao, thanh trường đao cắm ở mép vực, sớm không lay muộn không lay, cuối cùng lại buông lỏng ra vào đúng lúc này.

    Hoa Thành đột nhiên biến sắc: “Ca ca!!!”

    Bây giờ thì lại là hai bóng người cùng rơi xuống nham thạch đỏ rực.

    Vào tình thế này, Tạ Liên vẫn còn có thể động não suy nghĩ: “Không sao!”

    Y xoay người giữa không trung, bắt lại thanh trường đao, dùng hai tay cắm nó vào nham thạch một lần nữa!

    “Keng” một tiếng, tia lửa bắn tung tóe, sáng chói cả mắt. Nhờ vào lớp linh quang bao phủ quanh thân thể Tạ Liên, những tia lửa này mới vỡ vụn thành tro bụi, thế nhưng một khi lớp linh quang này biến mất, chỉ e là trên người y sẽ thủng vài cái lỗ!

    Nhược Da lập tức buộc chặt lấy Mộ Tình.

    Tạ Liên nghiêm túc nói: “Thanh đao này không gánh được hai nam nhân cùng một lúc, không thể tiếp tục thế này được. Hai chúng ta, chỉ một người có thể đứng lại đây.”

    Mộ Tình trợn to mắt: “Ý ngươi là…”

    Tạ Liên ngắt lời: “Ngươi không nên đứng ở đây nữa.”

    “…???”

    Con ngươi Mộ Tình co rút lại.

    Còn chưa kịp mở miệng, Tạ Liên đã tóm lấy hắn, dùng hết sức ném về phía trước, quát: “Nhắm vào nó!”

    Mộ Tình bị y ném qua mép vực, chợt phát hiện ra mình đang bay về hướng Phương Tâm. Hắn liền lấy lại bình tĩnh, xoay người giữa không trung, nhẹ nhàng đáp trên chuôi kiếm.

    Lúc này, hắn mới hiểu được tại sao Tạ Liên lại phải ném hắn lên trước.

    Chính là vì, ở khoảng cách này, Tạ Liên có thể trực tiếp nhảy từ trên chuôi đao tới chỗ Phương Tâm, thế nhưng hắn thì không thể.

    Khoảng cách này đối với hắn là quá xa, chỉ có thể nhờ vào lực ném của Tạ Liên mới nhảy lên được!

    Phong Tín lau đi lớp mồ hôi lạnh: “Tốt quá, Điện hạ, ngươi mau qua đây!”

    Hoa Thành vẫn một biểu cảm như vậy, nói vọng về phía Tạ Liên: “Ca ca! Huynh còn không quay về đây, ta trực tiếp xuống đó tìm huynh!”

    Thấy giọng điệu hắn như đang cảnh cáo, Tạ Liên vội đáp: “Ta về ngay đây! Tình thế vẫn đang tốt, không có gì khó khăn hết, một mình ta có thể nhảy qua được, đệ đừng có xuống!”

    Sắc mặt Hoa Thành thoáng bình tĩnh lại, thế nhưng ánh mắt vẫn không chuyển dời.

    Phong Tín trông thấy hắn như vậy, không nhịn được mà lên tiếng: “… Thật ngoài dự đoán.”

    Hoa Thành không quay đầu lại, cũng không cảm thấy tò mò chút nào: “Cái gì?”

    Phong Tín gãi đầu, nói: “Ta cho rằng ngươi vốn không ưa Mộ Tình cho lắm, cảm thấy hắn không đáng cứu, vậy nên nhất định sẽ phản đối Điện hạ, không cho y tới cứu hắn.”

    Hoa Thành liếc hắn một cái: “Nửa sai nửa đúng.”

    “Hả?”

    Hoa Thành đáp: “Vế trước ngươi nói không sai, ta đúng là cảm thấy hắn không đáng cứu, hắn có làm sao cũng chẳng liên quan gì đến ta.”

    Nhìn vẻ mặt ung dung của hắn, Phong Tín bỗng cảm thấy vô cùng bối rối: “Ngươi cũng thẳng thắn quá!!”

    Hơn nữa, thử nghĩ mà xem, biết đâu trong lòng người ta cũng đối xử với mình bằng thái độ như vậy, ai mà không xấu hổ cho được!

    Hoa Thành khẽ cười, dừng lại một chút rồi nói: “Nhưng mà, Điện hạ lựa chọn thế nào, chỉ có huynh ấy mới được quyền quyết định, ta vĩnh viễn không bao giờ phản đối.”

    “…”

    Từ trước đến nay, Phong Tín chưa từng nghe thấy một lời nào như vậy, nam nhân nói với nữ nhân còn không có, nam nhân nói với nam nhân lại càng không có, mà lời này chỉ để nói cho Tạ Liên nghe.

    Hắn không biết nên phản ứng lại thế nào, cũng chẳng biết nói thêm gì khác: “… À. Ra là vậy.”

    Hoa Thành quay đầu, đưa mắt quan sát dòng dung nham bao phủ tứ phía rồi lại chăm chú nhìn Tạ Liên, mỉm cười: “Hơn nữa, ngay từ đầu ta đã biết huynh ấy sẽ làm như vậy.”

    Phía bên kia, Tạ Liên gấp gáp nói: “Mộ Tình, ngươi mau nhảy lên cung điện đi, đừng có chạy trốn nữa, có việc gì lát nữa chúng ta có thể nói chuyện tử tế với nhau.”

    Mộ Tình chợt giật mình hiểu ra, nếu như hắn không rời khỏi Phương Tâm, Tạ Liên sẽ không có điểm đặt chân để nhảy.

    Hắn tập trung suy nghĩ, chuẩn bị vận sức nhảy lên nóc cung điện, ai ngờ, ngay khi hắn vừa đứng dậy, tiếng của Tạ Liên lại vọng từ phía sau: “Kẻ nào?!”

    Tạ Liên đang đứng trên chuôi đao, bình tĩnh giữ thăng bằng, đột nhiên, phía sau lớp dung nham lại xuất hiện một đôi tay tóm chặt lấy y.

    Rõ ràng là thò ra từ trong dung nham, vậy mà đôi tay kia lại lạnh đến đáng sợ.

    Tạ Liên rùng mình, lại nghe thấy giọng nói hốt hoảng của Hoa Thành ở phía trên: “Điện hạ?!”

    Đôi tay kia ôm chặt lấy Tạ Liên, kéo y từ trên chuôi đao rơi thẳng xuống vực. Tạ Liên vô cùng ngạc nhiên, vội nghiêng đầu xem thứ gì đang bắt lấy mình.

    Người nọ toàn thân mặc áo trắng, đeo một chiếc mặt nạ nửa khóc nửa cười, vui buồn lẫn lộn.

    Là Bạch Vô Tướng!

    Nhược Da cảm thấy tình thế nguy hiểm liền bay loạn cả lên, lao như tên bắn trước mắt Mộ Tình. Hắn vô thức đưa tay bắt lấy nó, thế nhưng dải lụa trắng đang bay với tốc độ quá nhanh, hắn dồn sức cầm thật chặt, vô tình cũng bị kéo chung xuống dưới.

    Tạ Liên bị bốn bề dung nham bao phủ, chợt nghe thấy thứ kia ghé vào tai y cười khẽ: “Ha ha ha ha ha… Ngây thơ! Quá ngây thơ rồi, Tiên Lạc! Ngươi cho rằng có thể đảm bảo đôi bên đều an toàn một cách dễ dàng như vậy sao?”

    Phía dưới là biển lửa hừng hực đốt cháy, bây giờ rơi xuống có lẽ một mẩu xương cũng chẳng còn. Tạ Liên ngẩng đầu, đột nhiên trông thấy giữa ánh lửa chói lòa, một bóng người trong màu áo đỏ rực thoắt ẩn thoắt hiện, lao xuống mỗi lúc một nhanh.

    Hoa Thành cũng nhảy xuống rồi!

    Nhưng mà phía dưới kia, không gì khác chính là nham thạch nóng chảy!

    Chương 235

    Tạ Liên hoàn toàn bị bao phủ, trong sự sợ hãi, và trong dung nham nóng bỏng.

    Một lúc sau, Tạ Liên đột nhiên tỉnh dậy.

    Vừa mở mắt, y liền phát hiện mình đang nằm trên mặt đất khô cứng, còn có Mộ Tình đang ngồi cạnh ngơ ngác nhìn y.

    Đôi mắt Tạ Liên chợt đỏ lên, y lập tức bật dậy: “Tam Lang!”

    Thấy vậy, Mộ Tình cũng vội lấy lại tinh thần: “Ngươi đừng kích động!”

    Tạ Liên vô thức chống một tay xuống đất, thế nào lại không thấy mặt đất đâu, suýt nữa thì mất thăng bằng mà lăn xuống dưới. Y giật mình nhìn xung quanh. Hóa ra, không phải y đang nằm trên mặt đất…

    Y đang nằm trên một cây cầu!

    Nhìn toàn cảnh, nơi này ở ngay dưới hang động, phía trên là bầu trời đêm mênh mông, chỉ có duy nhất một cây cầu sập xệ bắc ngang qua.

    Cây cầu chỗ lành chỗ nứt, lại bị phủ lên một màu đen kịt đến kinh người, trông như làm bằng gỗ, lại giống như làm bằng đá, có lẽ đã trải qua hàng ngàn năm mưa rơi gió quật, chìm giữa lớp tro bụi. Nó không có chân trụ mà tự treo lơ lửng giữa không trung, nhìn không thấy đích đến, cũng không phân biệt nổi phương hướng, chỗ thì rộng đến ba trượng, chỗ thì hẹp đến nỗi chỉ một người đi qua được.

    Phía dưới cây cầu chính là dòng nham thạch cuồn cuộn, chẳng khác nào địa ngục Hồng canh.

    Có lẽ nào… Là cầu thông thiên?

    Trong đầu Tạ Liên lập tức hiện lên ba chữ này. Hai ngàn năm trước, thái tử Ô Dung vì muốn cứu vớt chúng sinh khỏi tai họa nên đã dựng một cây cầu dẫn lên Thiên Đình. Cây cầu này không lẽ chính là di tích của nó?

    Y nhớ rằng mình bị Bạch Vô Tướng kéo xuống, sao bây giờ lại nằm trên cây cầu này?

    Tạ Liên vội đứng dậy, hô lớn: “Tam Lang?!”

    Mộ Tình vẫn ngồi một chỗ, nói: “Đừng gọi nữa, hắn không có ở đây.”

    Tạ Liên vẫn đưa mắt tìm kiếm: “Làm thế nào mà chúng ta tới được đây? Là ai thi triển Rút Ngàn Dặm Đất sao?”

    Mộ Tình đáp: “Đại khái là vậy. Ta đang rơi xuống dòng nham thạch, thế nhưng mới rơi được một nửa đã bị đưa tới đây.”

    Đáng thương nhất vẫn là Phong Tín. Cả ba người họ đều rơi xuống, còn mỗi mình hắn bị kẹt giữa bốn bề dung nham, chắc chắn lại phát điên chửi loạn cả lên cho xem. Thế nhưng, việc khẩn cấp bây giờ là đi tìm Hoa Thành, không biết hắn đã bị đưa tới nơi nào rồi.

    Tạ Liên nhìn thấy Phương Tâm và thanh trường đao bị ném một bên, liền đi tới nhặt chúng lên, bước về phía Mộ Tình. Mộ Tình thấy sắc mặt y tối sầm, tay còn cầm kiếm tiến lại gần hắn, không biết y định làm gì, trong lòng bỗng có chút lo sợ.

    Tạ Liên lại đặt thanh trường đao xuống, vươn tay về phía hắn: “Ngươi không sao chứ? Không sao thì đứng lên, chúng ta mau đi thôi.”

    Mộ Tình nhìn bàn tay vẫn kiên trì hướng về phía mình, hơi trầm mặc một chút rồi khẽ lắc đầu: “Ta không đi được. Tay chân đều bị thương cả rồi.”

    Tạ Liên liền ngồi xuống xem xét một chút. Quả nhiên, hai tay Mộ Tình đều ửng đỏ, trên đùi cũng loang lổ vài vết bỏng, e là chỉ có thể chầm chậm lết từng bước một.

    Y liền nói: “Vậy để ta dìu ngươi!”

    Y nâng tay Mộ Tình lên vai, từ từ đỡ hắn dậy, cứ như thế mà lên đường.

    Đi được mấy bước, Mộ Tình chợt lên tiếng: “Vì sao?”

    Tạ Liên vẫn đưa mắt quan sát xung quanh: “Vì sao cái gì?”

    Mộ Tình đáp: “Ta nghĩ… ngươi phát hiện ra ta, sau đó biết những chuyện ta đã làm, nhất định sẽ nghi ngờ ta.”

    Tạ Liên cười: “Ồ, ta không có đâu.”

    “Vì sao?”

    “Bởi vì ta biết.”

    “Biết cái gì?”

    Tạ Liên bước chậm lại: “Ta biết, ngươi không nói dối.”

    “…”

    Sắc mặt của Mộ Tình bây giờ khó mà dùng ngôn từ diễn tả được.

    Tạ Liên nói tiếp: “Không phải ngươi rất muốn ta tin tưởng ngươi hay sao? Ta thật sự rất tin tưởng ngươi. Chính là như vậy đó.”

    “…”

    “Nói thế nào nhỉ…” – Tạ Liên hơi nghiêng đầu – “Ta cũng quen biết ngươi rất nhiều năm rồi. Riêng điểm này ta có thể khẳng định, ngươi không phải loại người như thế. Không phải ta đã nói rồi sao, ngươi có thể chơi xấu, nhổ nước miếng vào chén trà của người khác, tuy nhiên, việc đâm dao sau lưng thế này, ngươi tuyệt đối sẽ không làm.”

    Nghe nửa câu trước, sắc mặt Mộ Tình thoáng giãn ra, thế nhưng nghe tới nửa câu sau, mặt hắn liền tối sầm lại: “Cái ví dụ này tốt nhất nên quên đi, đừng có nhắc lại nữa. Cái việc nhổ nước miếng gì đó ta cũng không làm được, thật sự không có hứng thú!”

    Tạ Liên phe phẩy tay, nói: “Không cần để ý mấy chi tiết này. Hơn nữa, kể cả ta có xui xẻo rơi vào trường hợp xấu nhất, bị ngươi lừa một vố, ngươi cũng đánh không lại ta và Tam Lang mà! Bọn ta chỉ cần tung một chưởng là đánh chết ngươi ngay, đâu dễ gì bị uy hiếp, ha ha ha…”

    “…”

    Mộ Tình lẩm bẩm: “Ngươi cố ý đúng không! Muốn làm ta tức chết hay thế nào!”

    “Khụ khụ, đùa ngươi một chút thôi! Nói tóm lại…” – Tạ Liên không cười nữa, cầm lấy tay hắn, ánh mắt hướng về phía cuối cây cầu đen kịt – “Nếu như ngươi thật sự không đồng ý làm việc ác, bị Quân Ngô trừng phạt bằng chú gông nên mới gây chuyện thế này, ta càng không thể đôi co với ngươi…”

    Y bình tĩnh nói: “Bởi vì, ngươi đã làm đúng.”

    Mộ Tình ngơ ngác nhìn y, cuối cùng đành cắn răng nói: “Tạ Liên, ngươi đúng là cái loại…”

    Tạ Liên lập tức ngắt lời: “Thôi, miễn đi! Ngươi đánh giá ta thế nào ta còn không biết hay sao. Bây giờ ngươi còn phải nhờ ta dìu mới đi được, còn nói nữa là ta quẳng ngươi xuống dưới kia đấy!”

    Mộ Tình hừ một tiếng: “Chẳng hiểu ta nghĩ gì mà lại đi cầu cứu ngươi.”

    Tạ Liên nói: “Như nhau cả thôi. Ta cứu ngươi cũng chỉ vì tuân theo nguyên tắc của bản thân. Nói đến chuyện này, tuy là ngươi luôn cố gắng phấn đấu về mọi mặt, thế nhưng trước đây, có một khoảng thời gian ta thật sự rất muốn đánh chết ngươi, tiếc là khi đó không đánh nổi, về sau cũng không còn hứng thú nữa. Bây giờ có cơ hội đánh ngươi, ta lại không có đủ lý do, những tội lỗi ngươi mắc phải đều không tới nỗi đáng chết! Vậy nên có thể cứu được thì đương nhiên phải cứu.”

    Mộ Tình thở dài rồi bật cười vài tiếng.

    Yên lặng một chút, hắn nói: “Điện hạ, thật ra, ta…”

    Đúng lúc này, dưới chân hai người đột nhiên sụt xuống.

    Mộ Tình bị thương không thể phản ứng kịp, cũng may Tạ Liên vẫn luôn nhanh nhẹn, lập tức lấy đà phi như tên bắn về phía trước. Ngoảnh đầu lại nhìn, cây cầu bỗng gãy mất một đoạn. Chỗ mà bọn họ vừa đứng đã sập xuống không còn tăm hơi!

    Ruỳnh!

    Một đoạn cầu đen kịt chìm giữa dòng dung nham đỏ rực. Những con oán linh lập tức vươn tay bám lấy, tranh nhau trèo lên, mong rằng có thể thoát khỏi sự hành hạ vô tận này. Thế nhưng, bọn chúng lại quá đông, chỉ nhờ đoạn cầu gãy kia thì không thể nâng chúng lên được. Quả nhiên, chỉ được một lúc, bọn chúng đã chìm xuống đáy. Hai người ngồi trên cầu, trong lòng thoáng run sợ, vô thức liếc nhìn nhau một cái.

    Tạ Liên nói: “Xem ra cây cầu này không quá chắc chắn…”

    Sắc mặt Mộ Tình trắng bệnh, chỉ muốn chạy ngược về. Chỗ ban nãy họ đứng rất rộng, tưởng như vô cùng vững chãi, vậy mà nó còn sập xuống được, vô tình cắt đứt đường lui, khiến họ chỉ có thể đi tiếp. Thế nhưng, con đường phía trước lại rất hẹp, trông như một cái bẫy rập, nguy hiểm tứ phía, không biết đạp trúng chỗ nào thì sẽ rơi xuống!

    Tạ Liên không nói thêm lời nào, vội cõng Mộ Tình lên lưng: “Không thể đứng ở một chỗ quá lâu, nếu không… Nói không chừng sẽ lại sập tiếp. Bám chặt vào, chúng ta phải đi nhanh hơn!”

    Dứt lời, Tạ Liên liền lấy đà chạy đi. Càng tiến về phía trước, mặt cầu càng hẹp, làm người ta hít thở không thông, chỗ rộng nhất cũng chỉ bằng một cánh cửa, mà chỗ hẹp nhất lại chỉ bằng vòng eo của một người!
    Đối mặt với hoàn cảnh này, Tạ Liên lại ứng phó rất dễ dàng, không sứt mẻ chút nào. Y chỉ chạm chân để lấy đà, trông như một chú chim én nhẹ nhàng vút qua trên mặt nước mùa thu. Nếu là một Võ thần khác ở vị trí của y, chắc chắn họ sẽ đứng yên một chỗ không dám nhúc nhích. Bởi vì, vốn không có người thứ hai làm được như y. Không hề sử dụng chút pháp lực nào, đây chính là kết quả của bao ngày tháng rèn luyện thể chất, cuối cùng đạt được thân thủ tinh xảo như bây giờ!

    Đột nhiên, một cột lửa từ đâu phóng thẳng lên cao, chặn ngay trước mặt Tạ Liên. Nếu không phải y phản ứng nhanh, kịp thời né được, chỉ sợ đã vừa vặn lao vào giữa cột lửa, bị nướng thành tro. Hai người nhìn xuống dưới. Chẳng biết từ lúc nào, hàng ngàn, hàng vạn con oán linh đã tụ lại một chỗ, với tay về phía bọn họ, tiếng hét cùng tiếng cười vang lên chói tai. Cây cột lửa kia cũng là do bọn chúng hợp lực bắn ra.

    Hai người đều cảm thấy đau đầu nhức óc.

    Mộ Tình miễn cưỡng hỏi: “Bọn chúng đang nói cái gì thế?”

    Tạ Liên lẩm bẩm: “… “Xuống đây đi, xuống cùng với bọn ta, chúng ta sẽ cùng nhau nát vụn, cùng nhau chết ở chỗ này!” ”

    Mộ Tình sợ hãi nhìn y: “Ngươi hiểu được sao? Hình như bọn chúng đang nói tiếng Ô Dung.”

    Tạ Liên gật đầu: “Những người này… Là khi cầu thông thiên bị sập, bọn họ rơi từ trên cầu xuống dung nham nóng chảy, bị thiêu đốt đến chết. Đã vậy, không có ai tới cứu bọn họ lên, bọn họ liền muốn kéo tất cả mọi thứ xuống cùng. Quả nhiên, đây chính là cầu thông thiên…!”

    Mộ Tình nói: “Kéo được người xuống thì chúng nó sẽ thoát được sao?”

    Tạ Liên đáp: “Không. Kể cả có kéo bao nhiêu người xuống, chúng cũng không thoát được. Oán linh ở đây vĩnh viễn không thể được giải thoát, chỉ là chúng thích xem người khác bị hành hạ giống chúng mà thôi.”

    Cũng chính là vì vậy, chúng nó mới mãi mãi không được thoát kiếp, vĩnh viễn bị giày vò trong nham thạch.

    Mộ Tình hoài nghi: “Làm thế nào ngươi biết được nhiều chuyện như vậy?”

    Tạ Liên thở dài: “Ta cũng không rõ nữa, nhưng chắc là… hắn cố ý nói cho ta.”

    Giống như lúc trước, hắn đã truyền ký ức cho đám thi chuột vậy.

    Đám oán linh thấy bọn họ còn chưa rơi xuống liền trở nên bất mãn, lén lút tụ lại với nhau, muốn bắn thêm một cột lửa nữa. Tạ Liên vừa nhấc chân chạy, cột lửa cũng phun tới nơi, đập rầm rập vào mặt cầu.

    Không thể cứ vừa chạy vừa chịu đòn, Tạ Liên liền nghiêng người bắn một chưởng xuống phía dưới, thế nhưng pháp lực của y chẳng còn bao nhiêu, một chưởng đó bắn cũng chẳng tới nơi. Mộ Tình thì còn nhiều pháp lực hơn, bắn xa hơn y được một chút, tuy nhiên vẫn không đến nơi. Mấy lần cột lửa đốt đến gót chân bọn họ, đám oán linh lại cười hi hi ha ha, chỉ trỏ đầy hưng phấn, xem bọn họ chạy trối chết như đang diễn hài. Bọn họ lại chẳng làm gì được chúng, cực kỳ bực bội, tay nắm chặt, khớp xương vang lên răng rắc!

    Mộ Tình cắn răng, thở hổn hển vài hơi giống như đang chật vật đưa ra quyết định.

    Giọng hắn khàn khàn: “Thôi đi, Thái tử điện hạ… Tạ Liên, ngươi mau bỏ ta xuống đi!”

    Tạ Liên vẫn tiếp tục tăng tốc: “Nói cái gì đấy! Một kẻ quý mạng sợ chết như ngươi sao có thể nói ra mấy lời như thế được!”

    Trán Mộ Tình nổi gân xanh: “Ta quý mạng sợ chết, đúng là rất đáng xấu hổ. Nhưng sớm muộn gì ta cũng phải chết… Nhân lúc ta vẫn chưa hối hận, mau thả ta xuống đi!”

    Tạ Liên đáp: “Ngươi đừng có ồn ào, càng làm ta phân tâm. Bây giờ, quan trọng hơn cả chính là mau chóng chạy được tới cuối cây cầu.”

    Mộ Tình hết kiên nhẫn: “Ngươi điên à! Nếu đây thật sự là cầu thông thiên, có trời mới biết ngươi phải chạy tới bao giờ! Sớm muộn gì chúng nó cũng sẽ đánh trúng ngươi. Thả ta xuống, ta sẽ giết hết đám oán linh này, trong lúc đó ngươi hãy tranh thủ chạy thoát!”

    Nói rồi, hắn vỗ vào vai Tạ Liên, trượt xuống khỏi lưng y.

    Tạ Liên vội quay đầu.

    Y vừa nhấc một bước chân, Mộ Tình đã chặn lại: “Đừng tới đây! Chỗ này rất hẹp, ngươi mà lại gần thì cả hai đều sẽ rơi xuống!”

    Tạ Liên vẫn kiên quyết bước tới.

    Mộ Tình hừ một tiếng: “Ngươi nói không sai, chúng ta thật giống nhau. Ngươi thấy ta luôn nỗ lực mọi mặt, ta thấy ngươi cũng luôn phấn đấu không kém.”

    Hắn nhìn vào mắt Tạ Liên: “Bây giờ, ta nói thẳng cho ngươi biết. Từ trước đến nay, ta vẫn luôn ghen tỵ với ngươi!”

    Tạ Liên giật mình: “Á… Cái này… Thật ra ta đã biết từ lâu rồi.”

    Mộ Tình lạnh lùng ngắt lời: “Phải, vậy ngươi có biết không, ta vẫn luôn cảm thấy ngươi chẳng qua là dựa vào xuất thân, bởi vì ngươi là Thái tử điện hạ, ngươi luôn gặp may mắn, thật ra kỹ năng của ngươi cũng chẳng có gì đặc biệt, còn chẳng mạnh hơn ta là mấy.”

    “…”

    “Ta còn cảm thấy, ngươi thích làm việc tốt chẳng qua là muốn được người ta ca ngợi, thổi phồng. Thậm chí, ngươi giúp đỡ ta cũng chỉ vì lý do đó mà thôi, bởi vì ta chính là một công cụ để ngươi bày tỏ lòng thương hại cùng sự cao thượng của mình. Nói thật, những suy nghĩ này, đến tận bây giờ ta vẫn không thể thay đổi được… Vĩnh viễn cũng không thể thay đổi được. Dù cố đè nén trong chốc lát, nó vẫn sẽ tự xuất hiện.”

    Tạ Liên không biết nên tỏ ra xấu hổ hay thế nào: “Mấy lời như vậy đừng có nói toẹt ra ngay trước mặt người ta chứ!!”

    Nào ngờ, câu tiếp theo, Mộ Tình lại nói: “Thế nhưng, có nhiều lúc, ta lại cảm thấy… rất khâm phục ngươi.”

    Tạ Liên thoáng ngạc nhiên.

    Mộ Tình ngập ngừng nói, như thể bị người ta bóp cổ, lời ra khỏi miệng cũng thật cứng ngắc: “Đúng là thế a Ngươi… thật sự… rất lợi hại. So với ta… ngươi… còn lợi hại hơn rất nhiều. Thật lòng, ta… rất muốn… trở thành bằng… bằng hữu của ngươi.”

    “…”

    Tạ Liên ngàn lần vạn lần không dám nghĩ tới vào một ngày nào đó y có thể nghe những lời này từ miệng Mộ Tình. Tuy là nói lắp ba lắp bắp, không tình nguyện, không có chút cảm xúc nào, thế nhưng lại là những lời từ đáy lòng, suy cho cùng vẫn là tiếng người!

    Đôi mắt y mở to hết mức: “Ngươi…”

    Mộ Tình nghiến răng, thở ra một hơi: “Tiên Lạc quốc bị tiêu diệt, mặc kệ khi đó đúng sai thế nào, mặc kệ khi đó ta gặp khó khăn gì, ta vẫn chân thành nợ ngươi một lời xin lỗi.”

    Tạ Liên nghẹn lời: “… Chuyện đã qua rồi, coi như xong. Bây giờ, chúng ta mau rời khỏi đây đã.”

    Mộ Tình lại lên tiếng: “Hắn đã nói với ta, nếu như ta thật sự rất đáng nghi, kể cả trong lòng ngươi biết ta không nói dối, ngươi cũng sẽ không đời nào tới cứu ta. Bởi vì, ngươi sẽ không đời nào tin tưởng ta.”

    “Hắn”? Tạ Liên liền hiểu ra “hắn” ở đây là đang nói ai.

    Mộ Tình nói tiếp: “Tuy là ta không đồng ý giúp hắn, thế nhưng, những lời hắn nói cũng khiến ta suy nghĩ một chút. Ta biết ngươi vẫn luôn căm hận ta, vậy nên, ta vẫn cho rằng… Ngươi thật sự vốn không muốn cứu ta.”

    Một cột lửa nữa được phóng lên cao. Tạ Liên lập tức lùi lại mấy bước, lại cách Mộ Tình xa hơn nữa. Sắc mặt Mộ Tình tối sầm lại, vô cùng giận dữ, đột nhiên đưa tay đánh một chưởng lên mặt cầu.

    Con ngươi Tạ Liên co rút lại: “Ngươi làm gì thế?!”

    Không ngạc nhiên chút nào, đoạn cầu lập tức sập, mang theo Mộ Tình rơi thẳng xuống dưới.

    Mộ Tình ở giữa không trung, quay đầu lại hô lớn: “Giúp ngươi dọn sạch chướng ngại vật!”

    Thấy cầu sập xuống, đám oán linh trong dung nham liền sung sướng, điên cuồng vọt tới chuẩn bị bắt người, nào ngờ lại bị một chưởng quét qua, đánh cho tan tành.

    Mộ Tình đứng trên đoạn cầu gãy, ánh hào quang bao bọc cơ thể tỏa sáng thật rực rỡ.

    Hắn cười lạnh: “Các ngươi chui rúc ở dưới này bắn bắn vài tia lửa có vẻ rất sung sướng nhỉ? Ta đã xuống tận đây rồi, các ngươi đừng hòng chạy thoát!”

    Đã bị thương nặng đến thế, hắn vẫn có thể giết được từng nấy oán linh!

    Mộ Tình tung chưởng, linh khí cũng nhuộm màu đỏ ngầu. Hắn điên cuồng chém giết oán linh, chém thật sạch sẽ, đến nỗi khắp bốn bề đều rọi lại vô vàn tiếng hét chói tai.

    Trông thấy vạt áo hắn dần bắt lửa, Tạ Liền nằm sấp trên mặt cầu, hô lớn: “Mộ Tình?! Ngươi có nhảy được cao không?”

    Mộ Tình quát: “Nói nhảm cái gì, sao còn chưa đi!”

    Tạ Liên bình tĩnh đáp: “Ngươi đùa à! Cả đời này vất vả lắm ngươi mới nói ra được vài câu tiếng người, vậy mà chưa gì đã ngã xuống đó rồi, sao ta nỡ chạy đi được!”

    Mộ Tình càng giận dữ hơn: “Cái gì mà vất vả nói vài câu tiếng người…”

    Còn chưa dứt lời, dưới chân hắn đột nhiên chìm xuống mấy phần. Sắc mặt hai ngươi chợt tái mét.

    Cứ thế này, hắn sẽ rơi xuống dung nham, bốc hơi không còn một mẩu xương mất!

    Mới vừa rồi, Mộ Tình còn vô cùng sung sức, thế nhưng bây giờ mặt hắn lại trắng bệch không còn một giọt máu. Hắn nắm chặt tay, nhắm nghiền mắt lại, thà rằng trước khi bị thiêu chết, hắn tự đấm mình một chưởng mà chết còn hơn, may ra còn được chết thoải mái một chút.

    Tạ Liên vội cản lại: “Khoan đã, đừng manh động! Ta ta ta… Ta có cách!”

    Mộ Tình liền mở mắt: “Cách gì?”

    Tuy là Nhược Da không thể phóng quá xa, thế nhưng cũng có thế với tới một nửa.

    Tạ Liên lập tức quăng nó xuống: “Ngươi dùng toàn lực nhảy lên đi! Bắt lấy nó, ta kéo ngươi lên.”

    Sắc mặt Mộ Tình càng tái nhợt hơn: “Ta mà nhảy được thì đã tự vác xác chạy rồi, còn cần ngươi nghĩ cách thoát sao?!”

    Tạ Liên thật muốn tự vả chính mình: “Đợi chút! Gắng gượng thêm chút nữa!!! Ta nhất định sẽ nghĩ ra biện pháp!”

    “Biện pháp gì ngươi nói thử xem?”

    Biện pháp đâu? Biện pháp đâu? Nghĩ ra biện pháp mau lên!

    … Không có biện pháp nào hết!!!

    Hai người đều yên lặng tuyệt vọng. Mộ Tình vô thức giơ tay lên. Ai ngờ, đúng lúc ấy, đột nhiên có người nắm chặt lấy tay hắn.

    Người đó tóm lấy Mộ Tình, vận sức bật nhảy lên cao.

    Tạ Liên cảm thấy lụa trắng đột nhiên bị kéo căng, lập tức nhìn xuống dưới, vừa mừng vừa sợ: “Phong Tín?!”

    Đoạn cầu lúc nãy Mộ Tình đứng đã chìm xuống đáy dung nham, mà ở đuôi dải lụa trắng, Phong Tín một tay nắm chặt Nhược Da, một tay giữ lấy Mộ Tình, hướng lên trên hô lớn: “Điện hạ, mau kéo chúng ta lên!”

    Trên mặt dung nham có vài chiếc vỏ rỗng giả người bơi qua. Xem ra, nhờ chúng nó mà Phong Tín mới tới được đây. Tạ Liên không kịp hỏi nhiều, tìm một chỗ rộng rãi kéo họ lên. Hai người họ được nâng dần lên cầu, thế nhưng, ở phía dưới, lũ oán linh đã tụ tập thành một đám, oán hận nói to nói nhỏ với nhau một hồi, lập tức bắn một cột lửa về phía bọn họ.

    Phong Tín và Mộ Tình bị treo lơ lửng giữa không trung, không có cách nào né tránh. Tạ Liên liền kéo Nhược Da chạy qua mấy bước, may mắn giúp họ né được, thế nhưng mặt cầu thì chỉ có đúng một chỗ đủ rộng, sau khi né qua lại phải chạy về chỗ cũ.

    Phong Tín suýt nữa thì bị cột lửa đốt cháy, tức giận quát: “Cái đám phân chó dưới kia, thấy người ta gặp khó liền tranh thủ chơi bẩn? Ta *** cả nhà các ngươi!”

    Tạ Liên nói: “Cả nhà chúng nó đều có hình dạng như vậy, ngươi thật sự muốn *** sao?”

    (*** là gì ai cũng biết nhỉ:))))

    Chúng vẫn kiên quyết không chịu buông tha, cười điên loạn, chuẩn bị đánh tiếp.

    Phong Tín không nhịn nổi cơn tức giận, lập tức quăng Mộ Tình lên: “Cầm lấy!”

    Mộ Tình bị hút chết mấy lần, tinh thần vẫn còn chưa ổn định, hành động có chút chậm chạp, thấy hắn nói vậy liền nghe theo vô điều kiện, nắm lấy dải lụa trắng. Phong Tín đưa một tay ra sau lưng, rút cây trường cung cùng một vài nhánh cây nhặt được trên đường. Hắn dùng một tay giương cung, răng cắn chặt dây cung và đuôi tên, đưa mắt nhắm một chút rồi dứt khoát bắn ra. Phập phập! Bốn mũi tên bắn ra trong một khắc!

    Mũi tên cắm vào dung nham liền nổ tung khiến lũ oán linh sợ mất mật, lập tức tản ra chạy trốn.

    Phong Tín được xả giận, lên mặt quát: “Thấy không? Nói được làm được! Con mẹ nó, dăm ba cái trò phân chó! Ông đây dùng một tay cũng bắn chết được các ngươi!”

    Cuối cùng, ba người cũng đứng vững được trên cầu thông thiên.

    Tạ Liên đưa tay lau đi lớp mồ hôi, tim vẫn đập bang bang không ngớt: “Phong Tín, làm thế nào ngươi tới được đây?”

    Phong Tín liền ôm đầu: “Làm thế nào ta tới được? Ba người các ngươi đều nhảy xuống, ta còn cách nào khác? Con mẹ nó, ta suýt chút nữa thì phát điên! Ta đành phải đi vòng qua cái vực kia, đi được một đoạn thì tới đây, nghe thấy tiếng người văng vẳng, thì ra là các ngươi. Vừa vào đã thấy các ngươi thi nhau nhảy bổ xuống nham thạch! Điên hết rồi à?!”

    Mộ Tình lấy lại được chút bình tĩnh: “Ta bị kéo xuống!”

    Nghe Phong Tín mắng chửi một hồi, Tạ Liên thở dài: “Được rồi được rồi, ngươi bình tĩnh đã! Nói thế nào thì nói, ngươi thật sự đúng là cứu tinh từ trên trời rơi xuống, đã giúp bọn ta rất nhiều! Vậy mới nói, đôi khi, con người ta phải… Ờm, phải được người khác kéo một lần thì mới sống sót được, đúng là như vậy!”

    Ba người đều bị dọa gần chết, sắc mặt tái mét, thở hổn hển một hồi mới dần khôi phục được tinh thần. Bọn họ không dám ở lâu. Phong Tín cõng Mộ Tình, tiếp tục chạy trên cầu thông thiên. Đi được một đoạn, cũng trao đổi một số chuyện, Tạ Liên nghe Phong Tín nói không thấy Hoa Thành đâu, trong lòng không khỏi có chút lo lắng. Hoa Thành rốt cục đang ở đâu? Bọn họ chỉ còn cách vừa theo lối cây cầu dẫn đi vừa tìm.

    Lúc này, Phong Tín mới nói với Mộ Tình: “Được rồi, ban nãy ngươi nói ra vài lời, ta cũng nghe được một chút. Nghe qua đoạn đầu, ta thật sự rất muốn lao vào đánh ngươi một trận, thế nhưng, không ngờ sau đó, tiểu tử ngươi có thể nói ra mấy lời như vậy.”

    “…”

    Sắc mặt Mộ Tình chợt tối đen lại.

    Phong Tín quay sang Tạ Liên, nói: “Ta đã sớm nói với ngươi rồi! Hắn ấy mà, tâm tư của hắn so với phi tần trong thâm cung còn cong cong lượn lượn, rối rắm hơn nhiều, thật đúng là đáng nể!”

    “…”

    Tạ Liên thấy sắc mặt Mộ Tình không bình thường, liền lắc đầu, xua xua tay.

    Phong Tín lại hồn nhiên không hiểu ý, tiếp tục nói với Mộ Tình: “Ngươi muốn làm bạn với Điện hạ thì cứ nói thẳng ra! Lại cứ khăng khăng cho rằng Điện hạ khinh thường ngươi, tự mình không dám tới làm bạn, còn căm ghét y nữa, thật sự không hiểu trong đầu ngươi nghĩ cái gì!”

    Tạ Liên xua tay: “Không phải từ nhỏ hắn đã như vậy rồi sao. Ngươi đừng nói nữa, mặt hắn đỏ cả lên rồi kìa.”

    “…………….”

    Mộ Tình không nhịn được nữa, quát lớn: ” Cái *** **, thật sự là *** **!! Hai người các ngươi im miệng có được không?!”

    Tạ Liên chép miệng nhắc nhở: “Ngươi bắt đầu giống Phong Tín rồi đấy. Chửi bậy là không tốt đâu.”

    Phong Tín bĩu môi: “Chính ngươi đã nói, rất muốn cùng Điện hạ làm bằng, bằng, bằng hữu!”

    Hắn còn cố ý bắt chước cách Mộ Tình cắn răng nói lắp bắp.

    Thấy Mộ Tình tức giận, tay đã lặng lẽ đặt vào chuôi đao, Phong Tín liền đổi thái độ: “Được rồi, bây giờ ta nói thẳng luôn. Ngươi nhớ kỹ, trong lòng Thái tử điện hạ chưa bao giờ nghĩ xấu về ngươi, ngoại trừ lúc trước ngươi quá phận, đuổi y khỏi chỗ tu luyện, từ lần đó trở đi, y chưa một lần nào nói xấu ngươi trước mặt ta! Ngươi đó, sau này cư xử bình thường một chút đi, nói chuyện bình thường, biểu đạt bình thường. Ngươi mà dở hơi dở hồn, ta liền mắng chửi ngươi!”

    Mộ Tình nghe nửa câu đầu, chỉ lặng lẽ cúi đầu, nghe hết câu liền trợn tròn mắt: “Không phải ngươi đã mắng chửi ta suốt mấy trăm năm rồi à?!”

    Tạ Liên lại chép miệng: “Mộ Tình, ngươi là Thần quan, phải chú ý hình tượng, không thể tùy tiện há miệng trợn mắt như thế. Tín đồ mà nhìn thấy thì chết dở!”

    Mộ Tình cười lạnh: “Thôi đi! Người này lại chả ngồi ở Thượng Thiên Đình chửi bậy suốt ngày còn gì.”

    Phong Tín cũng hừ một tiếng: “Là ngươi cho nên ta mới chửi.”

    Mộ Tình nói: “Ngươi thích lôi chuyện cũ ra làm khó ta, chẳng phải ngươi cũng bỏ Thái tử điện hạ, chạy đi sinh một đứa con à?”

    Trán Phong Tín nổi gân xanh, hắn xắn tay áo nói: “Ngươi thích gây sự đúng không?!”

    Mộ Tình lại cười mỉa mai: “Ngươi gây sự trước thôi. Nếu không phải trước đây ngươi suốt ngày ở bên cạnh Thái tử điện hạ nói xấu ta, liệu ta sẽ cảm thấy y khinh thường ta hay sao?”

    Thấy trọng tâm câu chuyện bắt đầu chệch sang hướng khác, Tạ Liên liền lên tiếng: “Trong hoàn cảnh thế này, các ngươi không cần phải lật lại lịch sử đen tối của nhau như thế chứ? Tổn thương nhau đâu có ý nghĩa gì đâu…”

    Mộ Tình liếc mắt, nói lớn tiếng hơn: “Còn nữa, cái lần y định đi ăn cướp, ngươi chưa hiểu gì đã tỏ vẻ hốt hoảng ngạc nhiên. Ta mà là Điện hạ, trong một đêm thậm chí có thể trộm sạch gia tài của mười tám địa chủ nhà giàu, xong xuôi chỉ trong nháy mắt. Vậy mà ngươi lại không hiểu chuyện, còn lẽo đẽo chạy theo hỏi y đã xảy ra chuyện gì.”

    Tạ Liên đỏ mặt, vội quay đầu lại: “Này này, không cần phải lật cả của ta chứ?! Nói chung là bây giờ phải tìm Tam Lang, trước hết cứ giúp ta tìm Tam Lang đi đã!! Ha ha ha ha…”

    Chương 236

    Đúng lúc này, ba người đồng thời cảm nhận thấy phía dưới có một cơn chấn động truyền tới, cùng kêu lên: “Cẩn thận!”

    Chân ngay lập tức liền tăng tốc. Bảy tám cột lửa phóng lên cao, nhìn xuống phía dưới tụ tập càng nhiều oán linh dung nham!

    Tạ Liên nói: “Phong Tín, đưa Mộ Tình cho ta!”

    Phong Tín không nói hai lời ném Mộ Tình trên lưng cho y, Tạ Liên cõng hắn lên, Mộ Tình: “Mau giết chết bọn chúng đi, phiền chết người!”

    Phong Tín nói: “Ngươi khỏi phải nhiều lời!”

    Kéo cung bắn tên liên hoàn. Binh khí này của hắn phạm vi công kích còn tốt hơn nhiều so với Tạ Liên và Phong Tín cùng đánh một cách mù quáng, bắn cho đám phía dưới tung tóe lên cao, liên tục thét chói tai.

    Tạ Liên nói: “Đánh đẹp lắm!”

    Mộ Tình trên lưng y nói: “Cũng còn tạm!”

    Đám oán linh oán giận không thôi, thương lượng một lúc, bơi xa hơn về phía trước, hợp lực phun lửa.

    Rầm rầm vài tiếng, Tạ Liên hô: “Đoạn cầu phía trước bị chúng đốt gãy rồi, chúng muốn cắt đứt đường đi của chúng ta!”

    Phong Tín mắng: “Ta ***, tay nắm tay đồng tâm hiệp lực như vậy, làm gì không làm, mà đi hại người! Ta thấy thêm tám trăm năm nữa các ngươi cũng đừng nghĩ đến việc thoát khỏi dung nham!”

    Hắn giương cung lên, những oán linh dung nham đó lại tản ra.

    Tạ Liên nói: “Đừng mắng nữa, chuẩn bị! Phải nhảy thôi! Một, hai, ba ——!”

    Đầu tiên giữ lực tăng tốc, hai là tính số bước, ba chân mạnh mẽ lấy đà, nhảy —— ba bóng người bay lên trời, lướt qua chỗ hổng cầu gãy, rơi xuống đối diện, tiếp tục chạy như điên. Cầu kia vốn dùng để “Thông Thiên”, đương nhiên độ dốc dần dần nâng lên, nhưng Tạ Liên càng chạy thân càng nhẹ như yến, nói: “Ba chúng ta đã lâu rồi không như vậy nhỉ!”

    Mộ Tình nói: “Ngươi muốn nói là cùng nhau kề vai chiến đấu, hay là cùng nhau đoạt mạng chạy như điên thế này?”

    Tạ Liên nói: “Cả hai!”

    Phong Tín: “Rõ ràng vẫn thường xuyên như vậy mà!”

    Tạ Liên: “Vậy sao!”

    Chỉ là, có nhiều vấn đề khi nói rõ ra và không nói rõ ra, tâm tình hoàn toàn không giống nhau. Tạ Liên ha ha cười mấy tiếng, hai mắt vẫn luôn quan sát khắp nơi, trước sau vẫn chưa nhìn thấy bóng dáng áo đỏ, không nhịn được hơi nôn nóng, gọi: “Tam Lang!”

    Tiếng y gọi vang vọng quanh quẩn trong lòng động dung nham trống trải, không ai trả lời. Tạ Liên liếm liếm môi khô nứt. Mộ Tình sau lưng thấy y nhìn đông nhìn tây, trầm mặc một lát, nói: “Điện Hạ, ngươi thật sự rất thích hắn à?”

    “……”

    Tạ Liên không đoán được hắn đột nhiên lại hỏi như vậy: “Hả.Hả..hả?”

    Tuy rằng vẻ mặt hắn mờ mịt, tai lại chậm rãi đỏ lên.
    Mộ Tình thấy dáng vẻ này của hắn, không còn gì để nói, chần chừ một lát, mới nói: “Không phải ta cố ý dọa ngươi, nhưng ta vẫn phải nhắc nhở ngươi, ngươi có nghĩ tới…… Có lẽ chỉ có hai chúng ta được rút đến trên cầu, mà Huyết Vũ Thám Hoa…… lại không thì sao?”

    Phong Tín nói: “Điều ngươi hỏi không phải vô nghĩa sao? Nếu nơi này chỉ có hai người các ngươi, thì đương nhiên hắn phải bị chuyển đến nơi khác……”

    Nói tới đây, hắn mới phản ứng được Mộ Tình có ý gì. Hắn không phải muốn nói Hoa Thành bị chuyển tới nơi khác, mà là nói…… Có lẽ, Hoa Thành rơi xuống hồ dung nham rồi.

    Tạ Liên liếm liếm môi: “Điều này, sao có thể?”

    Mộ Tình nói: “Ngươi đừng cho là không có khả năng. Huyết Vũ Thám Hoa là Tuyệt Cảnh Quỷ Vương, nhưng Bạch Vô Tướng cũng thế. Hơn nữa hắn còn là Tuyệt Cảnh Quỷ Vương đời đầu tiên, chủ nhân núi Đồng Lô, nơi này là địa bàn của hắn, là sân nhà pháp lực mạnh nhất của hắn.”

    Phong Tín giận dữ trừng Mộ Tình, trách mắng: “Mau câm miệng! Ngươi có bệnh, lúc này mở miệng còn không thể nói dễ nghe chút hay sao? Hắn chính là Huyết Vũ Thám Hoa đó!”

    Mộ Tình quả nhiên không nói nữa, nhưng thanh minh một chút: “Ta chỉ cảm thấy dù sao chúng ta cũng phải suy xét đến tình huống không may này một chút xem nên làm gì thôi.”

    Trước mắt Tạ Liên hiện lên một màu đỏ tươi chói mắt dị thường trong lòng bàn tay tái nhợt của Hoa Thành, cũng không biết phải nói gì, đang muốn nói chuyện, bỗng nhiên dừng bước chân.

    Phong Tín phía sau suýt nữa đụng phải y, hỏi: “Làm sao vậy?!”

    Lời vừa ra khỏi miệng, hắn liền phát hiện không cần hỏi nữa.

    Chỉ thấy phía trước, muôn vàn điểm nhỏ lập lòe ánh sáng bạc trong không trung ùn ùn kéo đến. Như có ai trên trời đánh đổ hộp báu vật chứa đầy bột bạc vậy.

    Tạ Liên buông Mộ Tình ra, đi về phía trước. Y nâng tay thăm dò, nhẹ nhàng chạm vào mảnh ngân quang khá lớn trên không kia. Chạm rồi, liền nắm nó trong tay, chậm rãi giơ lên trước mắt.

    Hai người khác cũng tiến tới xem, Phong Tín nói: “Đây, đây là……”

    Mộ Tình nói thẳng ra: “Mảnh nhỏ…… bướm Tử Linh?”

    Có lẽ ngại hắn nói quá trực tiếp, Phong Tín tức giận trừng hắn. Tay Tạ Liên hơi run lên, cầm mảnh cánh bướm tàn phát ra ánh bạc nhàn nhạt kia, thở dài.

    Phong Tín gãi gãi đầu, nói: “Nghĩ theo hướng tích cực thì ít nhất hắn cũng không thật sự rơi vào hồ dung nham, chắc chắn hắn đã đến đây rồi, đúng không.”

    Mộ Tình chỉ vào một bên, nói: “Sau đó đánh một trận với ai đó ở chỗ này. Một trận rất lớn.”

    Tạ Liên nhìn theo hướng hắn chỉ, hơi hơi mở to mắt.

    Chỉ thấy trên tảng đá bốn phương tám hướng trải rộng vô số vết đao kiếm làm người ta sợ hãi.

    Đó là vết đao của Ách Mệnh.

    Đao sâu đến tận xương. Trước đây không phải Tạ Liên chưa từng thấy Hoa Thành dùng đao, nhưng phong cách của hắn luôn nhẹ nhàng thoải mái, không chút để ý. Nếu nói là hắn đang dùng vũ khí, không bằng nói hắn đang vui vẻ đùa nghịch đao nhỏ. Những vết đao này lại tràn đầy sát ý. Có thể thấy, kẻ giao thủ cùng hắn lợi hại đến mức nào, trận chiến này hiểm ác tới bao nhiêu.

    Y một không nói câu nào, nằm sấp xuống nhìn kỹ. Trên mặt cầu không có dấu vết té ngã, dưới cầu oán linh cũng không tụ tập hoan hô, lúc này mới thoáng an tâm, lại bò lên thân cầu chạy thẳng về phía trước.

    Phong Tín ở phía sau cõng Mộ Tình lên, đuổi theo gọi: “Điện Hạ!”

    Tạ Liên ngừng thở. Bởi vì y không muốn nghe thấy tiếng hít thở quá mức dồn dập, không một chút trấn định của mình. Hô hấp hỗn loạn, đối với võ thần mà nói đây là tối kỵ, không chỉ tăng thêm gánh nặng cho thân thể, còn nhiễu loạn nội tâm. Nhưng ngừng thở cũng vô dụng, tay chân hắn đều đang run rẩy, chạy vội chạy vàng còn bị trẹo chân, ngã nhào lăn mấy chục vòng suýt nữa lăn khỏi cầu, Phong Tín và Mộ Tình đều kêu lên, nghiêm khắc nhắc y cẩn thận.

    Bỗng nhiên, Tạ Liên nói: “Tiếng gì vậy?”

    Tạ Liên lại dừng chân lần nữa, quay đầu nói: “Các ngươi nghe thấy không? Có phải có tiếng gì hay không?”

    Phong Tín và Mộ Tình đều nói: “Có! Có!”

    Là thanh âm binh khí va chạm cùng pháp lực đập vào nhau. Đến thân cầu Thông Thiên cũng có vẻ chấn động. Con đường trong bóng đêm phía trước, có ánh sáng lóe lên rồi vụt tắt.

    Có người đánh nhau ở phía trước!

    Tạ Liên ngã lộn nhào về phía trước và phóng đi.

    Phong Tín phía sau lẩm bẩm: “Ta ***, thần linh đầy trời phù hộ đấy nhất định là Huyết Vũ Thám Hoa, nếu không sợ là y sẽ phát điên mất!”

    Mộ Tình: “Bớt nói nhảm, chính chúng ta thần linh đầy trời cũng không phù hộ được, nhanh đuổi theo đi! Ngươi nhìn dáng vẻ nghiêng ngả lảo đảo kia của y xem, đừng có còn chưa thấy người đã tự mình ngã thành chó ăn phân trước!”

    Tạ Liên quên luôn việc cần ngừng thở, cứ tự nghe tiếng thở dốc hỗn độn của bản thân như vậy mà chạy năm sáu dặm, quẹo qua mấy khúc cong thật lớn, rốt cuộc sau khi chuyển qua một khúc cong cuối cùng, trước mắt bỗng dưng sáng như tuyết.

    Cuối cầu Thông Thiên treo giữa không trung, một áo đỏ cùng một áo trắng đang đánh nhau quyết liệt.

    Người áo đỏ kia cầm một loan đao trắng sáng thon dài trong tay, thân hình quỷ mị, như tia chớp thoắt ẩn thoắt hiện, đúng là Hoa Thành. Hắn không cười, hết sức chuyên chú, thần sắc lạnh thấu xương, trên gò má tuấn mỹ tái nhợt quệt một vết máu đỏ tươi, trong lạnh thấu xương thêm ba phần diễm lệ. Áo trắng kia đương nhiên là Bạch Vô Tướng, cầm một trường kiếm không biết lấy từ chỗ nào trong tay, trên mặt vẫn là tấm mặt nạ buồn vui nửa khóc nửa cười. Chỉ là, mặt nạ kia và cái mà Tạ Liên từng chứng kiến từ trước không quá giống nhau.

    Chính giữa nó bị nứt rồi.

    Vết nứt kia rất lớn, vừa nhìn là chú ý, từ giữa trán nứt qua mắt xuống gò má, dường như sắp hỏng đến nơi!

    Thân pháp hai người va chạm rồi tách ra, yêu khí tận trời, thế công kích như ngàn quân, sức mạnh thấu trời cao. Kiếm khí đao phong, cuồng phi loạn vũ, nhóm Tử Linh điệp phía trên cũng đang giằng co cùng đám oán linh dung nham phía dưới, liên tục thét gào, như dời núi lấp biển. Mỗi một lần kề sát, lửa cháy trong hồ dung nham đều nổ tung ra thành mấy cơn sóng cao mấy trượng, những người khác hoàn toàn không thể tiếp cận!

    Phong Tín cùng Mộ Tình theo sau tới, đều bị tình cảnh này chấn động đến hai chân ghim tại chỗ, không dời bước nổi.

    Không có một Võ Thần nào nhìn thấy tình cảnh chiến đấu như vậy mà lòng nhiệt huyết lại không sôi sục!

    Vừa thấy Hoa Thành bình yên vô sự, một lòng bị treo lên cao của Tạ Liên rốt cuộc rơi xuống đất, thật sự muốn lập tức lăn ra đất la to, nhưng vẫn mạnh mẽ nhịn xuống. Cao thủ so chiêu, chỉ một tia rối loạn trong nháy mắt thôi cũng có thể định đoạt thắng bại, huống chi, đây là trận chiến giữa hai vị Tuyệt Cảnh Quỷ Vương đương thời!

    Đứng rất xa phía sau Bạch Vô Tướng có một bóng người, chính là quốc sư, hắn đương nhiên là bị Bạch Vô Tướng đưa tới đây, thấy đám Tạ Liên tới liền thở phào một hơi nhẹ nhõm, nhưng cũng không dám tùy tiện lên tiếng. Ai ngờ, Hoa Thành đã sớm chú ý tới người mới tới, thần sắc tập trung rét lạnh như sương hơi hơi tiêu tán, rốt cuộc nhoẻn miệng cười, nói: “Xem ra, ngươi lại thất bại. Điện Hạ tới rồi. Người huynh ấy mang theo, một kẻ cũng không thiếu.”

    Tạ Liên nhịn không được, quát: “Tam Lang!”

    Hoa Thành hơi gật đầu, đáp: “Ca ca”, trả lời xong, ngữ khí lại chuyển thành cảnh cáo, “Ca ca, lần sau huynh còn để bản thân rơi xuống, ta sẽ tức giận.”

    Tạ Liên cũng nói: “Lần sau đệ mà nhảy xuống theo ta, ta sẽ càng tức giận!”

    “……”

    Nghe vậy, vẻ mặt Hoa Thành cứng một chút, có vẻ điều Tạ Liên nói thật sự làm hắn hơi kiêng kị. Mà khi hắn đối đầu trực diện với Bạch Vô Tướng cũng không hề lộ ra biểu tình kiêng kị này. Bạch Vô Tướng nhẹ nhàng bay lên, đánh thẳng về phía Hoa Thành, lời lại là nói với Tạ Liên: “Tiên Lạc, hai người các ngươi có phải xuân phong đắc ý quá rồi không, thật sự không để ta vào mắt rồi?”

    Tròng mắt trên chuôi đao Ách Mệnh nhìn thấy Tạ Liên, nhanh như chớp thỏa sức xoay chuyển, Hoa Thành trở tay, Tạ Liên nghe “Keng!” một tiếng, trong lòng thấp thỏm.

    Chương 237

    Đó là âm thanh binh khí gãy vụn!

    Mọi người vội vàng dựa vào âm thanh quan sát, chỉ thấy loan đao trên tay Hoa Thành vẫn bình yên vô sự, mà trường kiếm Bạch Vô Tướng cầm ban đầu, đã bị Hoa Thành trở tay chém một phát, gãy luôn thành hai đoạn!

    Con mắt trên chuôi đao Ách Mệnh lại nhìn về phía Tạ Liên, điên cuồng chuyển không ngừng, như thể đang vô cùng tự hào khoe khoang, khấp khởi vui mừng đến sáng bừng trời đất.

    Hoa Thành ha ha cười một tiếng, thong thả nói: “Không sao. Ca ca không cần lo lắng.” Lại quay sang hỏi Bạch Vô Tướng, “Việc gì ta phải để ngươi vào mắt?”

    Bạch Vô Tướng hừ lạnh.

    Quốc sư sợ hắn chọc giận đối thủ, nhịn không được bèn kêu lên: “Người trẻ tuổi, nói năng chớ nên quá cuồng vọng!”

    Ai ngờ, câu tiếp theo của Hoa Thành lại càng không kiêng nể gì hết, một tay hắn cầm đao, đao khí nổi lên, chỉ mặt Bạch Vô Tướng mỉm cười.

    “Nói thẳng ra, ngươi cũng chỉ là một lão khọm già lòng dạ hẹp hòi, đầu đầy rẫy những ý nghĩ ghen ăn tức ở.”

    Chẳng riêng gì Quốc sư đã không còn sức chê hắn cười rõ giả tạo nữa, mà ngay cả Phong Tín và Mộ Tình cũng sợ ngây người.

    Cái tên này gan to quá thể đáng!

    Trần đời này ai dám đứng trước mặt Quân Ngô, hay trước mặt Bạch Vô Tướng nói mấy lời đó?!

    Thế nhưng, bọn họ không thể không thừa nhận, chỉ có Hoa Thành mới dám nói vậy. Bởi cho dù hắn có nói năng ngông cuồng thế nào, cả Quân Ngô hay Bạch Vô Tướng cũng chẳng làm gì được hắn!

    Mộ Tình tự thân trèo xuống lưng Phong Tín, đi vài bước, lẩm bẩm trong miệng.

    “Khó trách ngày trước… Vào những lúc đụng phải Huyết Vũ Thám Hoa, Quân Ngô vẫn luôn luôn dặn ta tránh được thì tránh, không nên đối mặt với hắn.”

    Ngay vào lúc ấy, một đám khói trắng xuất hiện, ngăn cản lưỡi đao Ách Mệnh đang vung tới.

    Tạ Liên nhạy bén, nhìn một thoáng liền phát hiện: “Tam Lang đừng chém thứ kia!”

    Là thai linh!

    Y nhìn rõ, Hoa Thành dĩ nhiên cũng nhìn rõ, hắn đổi mũi đao chệch ra, thu phóng vô cùng tự nhiên, đổi chém thành gạt, đánh bay đám khói trắng kia đi.

    Phong Tín chớp mắt con ngươi co lại, thấy thai linh chưa bị một đao chém thành nhiều mảnh, mới hoàn hồn, quát: “Về đây mau!”

    Hướng thai linh bị Hoa Thành đánh bay cũng chính là nơi Phong Tín chạy tới, hắn lại gần muốn xách cổ nó lên.

    Trên đầu thai linh chỉ lơ thơ mấy cọng tóc, bị hắn quát một tiếng nó lập tức nổi điên, cổ họng gầm gừ, hung hăng cắn bậy lung tung, nhất quyết không cho hắn xách.

    Phong Tín nhịn không được, cả giận mắng, “Ta ***! Gặp hắn thì dính gặp ta thì cắn, ai mới là cha ngươi hả?!”

    Mộ Tình đột nhiên châm chọc: “Ngươi có từng coi nó là con trai của ngươi sao? Ngươi có từng gọi qua tên của nó sao?”

    Nghe vậy, Phong Tín ngây ngẩn cả người, “Ta…”

    Phía đằng kia, Tạ Liên đã không thể đứng ngoài nhìn được nữa, vội vàng dặn dò, “Mấy người các ngươi cẩn thận, ta lên đó xem một chút!”

    Mộ Tình thấp giọng, “Cả ngươi cũng cẩn thận đấy! Đừng quên, trên người ngươi vẫn còn hai chú gông…”

    Tạ Liên lo lắng, vô thức sờ tay lên cổ, chạm tới chú gông nguyền rủa kia. Có điều y lại cảm thấy, Bạch Vô Tướng sẽ không lợi dụng chú gông uy hiếp y.

    Không kịp nhiều lời, y chạy thẳng đi, thấy bên kia một đỏ một trắng đánh đến cay độc, quan sát một lát, y phán đoán lúc này khó mà tùy tiện gia nhập hỗn chiến, Nhược Da bèn vung lên, túm Quốc sư kéo qua.

    “Sư phụ! Người vẫn ổn chứ!”

    Quốc sư gạt một đầu đầy mồ hôi lạnh, đáp: “… Không việc gì!”

    Tạ Liên kỳ quái: “Không việc gì sao mồ hôi lại như tắm vậy?”

    Quốc sư mắng, “Còn không phải bị cái tên tiểu tử Huyết Vũ Thám Hoa kia hù chết sao???”

    Lúc này, lại nghe Phong Tín cùng Mộ Tình kinh hãi hô lên, Tạ Liên quay đầu nhìn lại, chỉ thấy Bạch Vô Tướng đã có chút sững sờ.

    Một cánh tay của hắn, đã bị thương.
    Hắn uể oải vươn tay, liếc nhìn vết thương máu chảy đầm đìa, cười dài một tiếng.

    “… Đã nhiều năm rồi, chưa ai có thể làm thương ta đến mức này.”

    Tạ Liên cảm thấy có gì đó không đúng: “Sư phụ, hắn… tức giận sao?”

    Quốc sư có thể cho là người thấu hiểu Bạch Vô Tướng nhất trên đời, “Không… So với hắn tức giận còn hỏng bét hơn. Hắn… Đang cao hứng.”

    Dừng một chút, Bạch Vô Tướng nhìn về phía Hoa Thành, vô cùng thú vị hỏi: “Thanh loan đao kia của ngươi, là dùng con mắt chột kia luyện thành ư?”

    Hoa Thành rõ ràng không hứng thú đáp trả, tim Tạ Liên lại bỗng nhiên thót một cái.

    Từ lần đầu tiên thấy Ách Mệnh, y đã xác định loan đao này nhất định không bình thường, cũng đã đoán đến sáu phần, có lẽ Ách Mệnh được luyện ra từ con mắt đã mất kia của Hoa Thành.

    Khẩu khí Bạch Vô Tướng lại vô cùng chắc chắn, chẳng lẽ là như thế thật?

    Hai hàng lông mày Quốc sư ngưng trọng giây lát, sau lại đột nhiên thốt lên: “Ta nhớ ra rồi.”

    Tạ Liên nói: “Nhớ cái gì?”

    Quốc sư đáp: “Ta nhớ ra, từng nghe nhân gian nói qua một sự kiện. Hơn vài trăm năm trước, từng có một Lệ quỷ vào trong trong núi Đồng Lô.”

    Mộ Tình nói: “Lệ quỷ đã từng vào núi Đồng Lô, ít nhất phải có hơn vạn con ấy chứ.”

    Quốc sư mắng: “Không biết thì dựa cột mà nghe! —— con Lệ quỷ kia, biến thành quỷ trong thời gian rất ngắn, còn vô cùng nhỏ tuổi, tới lúc sau lại sắp sửa tan thành mây khói, nhưng không biết vì sao vẫn kiên trì lạc trôi đến nơi này.”

    Chẳng rõ nguyên do, trái tim Tạ Liên thình thịch đập loạn, nói: “Sắp tan thành mây khói ư? Vì cái gì?”

    Quốc sư nói: “Hình như nó bị trọng thương, hồn phách tiêu tán đến bảy tám phần, thần trí mịt mờ, nhưng vẫn luôn vừa du đãng vừa lẩm bẩm rằng, “hắn sẽ không rời đi, hắn sẽ không rời đi.” ”

    “Có lẽ là bởi tâm nguyện nào đó chưa được thành toàn. Tóm lại, một năm nọ núi Đồng Lô mở ra, xuất hiện sự tình ngoài ý muốn.”

    Tạ Liên nghe được câu “hắn sẽ không rời đi”, trong lòng chẳng hiểu sao mềm nhũn, lại vô cùng bi thương. Y lập tức hỏi: “Sự tình gì ngoài ý muốn?”

    “Bên trong núi Đồng Lô, không chỉ có vạn quỷ hội tụ, còn có thêm một đám người sống, xông nhầm vào cấm địa.”

    “Hả?!”

    Quốc sư nói: “Trong núi Đồng Lô toàn bộ đều là yêu ma quỷ quái, người bình thường hoàn toàn không có cách nào thoát ra được, kết cục chỉ có thể biến thành đồ ăn của chúng nó.”

    “Thế nhưng Lệ quỷ kia chả biết duyên cớ gì, náo loạn mang theo đống người sống kia, chạy trốn rất nhiều ngày.”

    “Ngặt nỗi, hắn vẫn bị vạn quỷ bao vây, dồn đến đường cùng. Sau đó, hắn và đám người sống từng bước từng bước bị tóm gọn.”

    Tạ Liên biết, Lệ quỷ du đãng lẻ loi trơ trọi này, nhất định chính là Hoa Thành!

    Lòng y nóng như lửa đốt: “Sau đó thì sao?! Có biện pháp gì để nó thoát thân không?”

    Quốc sư nói: “Có biện pháp. Luyện ra huyết khí*, giết khỏi vòng vây.”

    *tương tự pháp khí, nhưng một cái dùng pháp lực, một cái dùng máu

    Mộ Tình vẫn không nhịn được xen miệng, “Luyện ra huyết khí nhất định phải dùng vật tế, vậy chẳng phải chính là…”

    Vậy chẳng phải chính là đám người sống đi vào cấm địa kia sao!

    Phong Tín cùng Mộ Tình hết sức chăm chú, nhìn Hoa Thành đang quyết chiến với Bạch Vô Tướng.

    “Chẳng lẽ… Chẳng lẽ hắn…”

    Tạ Liên cũng nín thở. Quốc sư lại gật đầu: “Ừ, là hắn đã ra tay.”

    Thần sắc của Phong Tín với Mộ Tình khó mà nói nên lời. Tạ Liên lại không nhúc nhích, chỉ trông chờ Quốc sư kể tiếp.

    Quả nhiên, Quốc sư lại lên tiếng: “Trong lúc hắn định ra tay, giữa chừng đột nhiên phát điên, tự móc ra một con mắt của chính mình.”

    “…”

    Quốc sư nói: “Con Lệ quỷ kia, suýt chút nữa đã tế máu toàn bộ đám người sống, nhưng chẳng biết vì cái gì, hắn vẫn không làm được điều ấy, ngược lại còn dùng chính con mắt của mình để làm vật tế, luyện ra một huyết khí.”

    “Nhưng Lệ quỷ này chỉ còn chút hơi tàn, tự móc mắt ra đáng lẽ sẽ không thể trụ nổi, hoàn toàn tan vỡ thành từng mảnh.”

    “Nhưng không rõ cái gì đã kích thích hắn, khiến hắn ngược lại vô cùng thanh tỉnh. Chẳng biết hắn rốt cục đã luyện tà khí kiểu gì, để có thể vượt qua trận chiến kia.”

    “Cuối cùng, vẫn còn một chuyện rất kỳ quái.”

    Tạ Liên miễn cưỡng bình tĩnh tâm trí, “Cái… chuyện gì?”

    Quốc sư nói: “Nghe kể, sau khi vượt qua trận chiến, trên trời bỗng hạ Thiên kiếp, bổ xuống núi Đồng Lô. Ngươi hiểu này là ý gì chứ?”

    Còn phải hỏi có ý gì nữa sao?

    Thiên kiếp giáng xuống, có nghĩa trời cho rằng, trong núi Đồng Lô, có người đủ tư cách phi thăng thành thần.

    Tạ Liên túm lấy tay quốc sư, “Là ai? Ai phi thăng?!”

    Quốc sư nói: “Tất cả những chuyện này đều là ta nghe được thôi. Nhưng mà, Thượng Thiên Đình cũng không có thần quan nào xuất thân từ núi Đồng Lô, hoặc những gì ta nghe được đơn giản chỉ là hư cấu, mà cũng có thể chính là…”

    Người kia vừa phi thăng, đã tự mình nhảy xuống, cự tuyệt Thiên giới!

    Mộ Tình không cách nào tin được, kinh hãi nói: “Dùng thân Quỷ cũng có thể phi thăng thành thần? Thế mà tồn tại loại sự tình này? Hơn nữa còn cự tuyệt phi thăng, tự mình nhảy xuống?! Sau đó tiến vào núi Đồng Lô, vượt qua bách luyện thành Tuyệt?! Thật sự cứ như vậy nhảy xuống… Luyện thành Tuyệt, căn bản không cần biết sống chết sao?! Đến cùng hắn muốn cái gì hả?!”

    Vì cái gì hắn làm được đến nước đó?!

    Bỗng nhiên, Tạ Liên nghe thấy Bạch Vô Tướng thở dài.

    “Tiên Lạc, ngươi có một tín đồ cực kì trung thành.”

    Lời còn chưa dứt, một chiếc mặt nạ nửa khóc nửa cười sứt mẻ lù lù xuất hiện, ngay trước mắt Tạ Liên.

    Tạ Liên hoàn toàn không ngờ được Bạch Vô Tướng có thể trong khoảnh khắc biến thân đến chỗ mình, trong con mắt y rõ ràng đang phản chiếu cái bóng của hắn.

    Nhược Da xù lông nhảy dựng lên, địnhtấn công, thế nhưng vẫn co rúm lại một cục.

    Cũng không trách nó được, Nhược Da vốn cực kỳ thông minh. Khi phán đoán được có tấn công kiểu gì cũng vô ích, nhất định nó sẽ chủ động từ bỏ.

    Bạch Vô Tướng tựa hồ nở nụ cười, bởi tấm mặt nạ nửa vui nửa buồn kia càng thêm nứt vỡ.

    Trong nháy mắt, lưỡi đao Ách Mệnh đã xẹt qua cổ hắn.

    Nhưng vẫn chậm một bước, Bạch Vô Tướng đã tránh thoát.

    Hắn vụt phát xuất hiện ở nơi cao nhất của cầu Thông Thiên hư hỏng, bất đắc dĩ nhún vai.

    “Không phải lo lắng, ta chỉ lấy lại đồ vật của mình thôi.”

    Trong tay hắn, đang cầm một thanh trường kiếm toàn thân đen nhánh, như băng thanh ngọc khiết, một đường ánh sáng sắc lẹm lóe trên lưỡi kiếm. Tạ Liên vô thức sờ tay sau lưng, quả nhiên, Phương Tâm kiếm đã không cánh mà bay.

    Phương Tâm vốn là bội kiếm bên người của Thái tử Ô Dung. Bạch Vô Tướng đã cướp đi bội kiếm từng thuộc về hắn.

    Một mảnh, hai mảnh, ba mảnh. Mặt nạ trắng bệch từng chút một bong ra từng mảng, cuối cùng hoàn toàn vỡ vụn, để lộ ra gương mặt phía sau.

    Tà áo trắng đang ngập chìm trong lửa cháy, chớp mắt cũng biến thành thân bạch giáp chói lòa.

    Rốt cục, “Bạch Vô Tướng” tháo xuống mặt nạ, trở thành “Quân Ngô”.

    Mọi người đều nín thở cảnh giác.

    Khỏi cần đoán cũng biết, hình thái này của hắn, nhất định mạnh hơn.

    Chương 238

    Quốc sư hướng về phía Hoa Thành quát lớn: “Người trẻ tuổi, không được khinh địch! Hình dạng này của hắn còn khó đối phó hơn cả Bạch Vô Tướng! Hơn nữa, lúc trước hắn không có vũ khí nên ngươi mới chiếm được lợi thế, bây giờ thì hết rồi!”

    Quả nhiên, vết thương trên người Quân Ngô đều biến mất hoàn toàn, từ đầu đến chân rực rỡ hẳn lên.

    Hắn đưa mắt nhìn Quốc sư, mỉm cười: “Ở ngay trước mặt ta, ngươi lại dám dạy dỗ người khác làm sao để đối phó ta. Có phải thấy ta không giết ngươi, lá gan càng ngày càng lớn rồi?”

    Tuy là mỉm cười nhưng lại lộ rõ thái độ cảnh cáo. Quốc sư cũng không nhiều lời, chỉ đứng đó nhìn hắn.

    Tạ Liên nói: “Người yên tâm, Tam Lang không bao giờ khinh địch.”

    Y vốn đã hiểu rất rõ. Cho dù Hoa Thành luôn giễu cợt, chẳng kiêng nể một ai, tay hắn cũng không một giây nào buông lỏng cán đao.

    Quân Ngô ngắm nhìn thanh trường kiếm trên tay, thản nhiên nói: “Tru Tâm, lâu rồi không gặp.”

    Phương Tâm, hay chính xác hơn là Tru Tâm, được hắn nắm chặt trên tay liền tỏa ra tà khí ngút trời.

    Lúc trước, Tạ Liên vẫn luôn cảm thấy Phương Tâm là thanh kiếm lâu năm, càng có tuổi lại càng khó dùng, thậm chí có thể gãy lúc nào không hay. Vậy mà y lại không ngờ tới, thanh kiếm này ở trong tay chủ nhân cũ và ở trong tay y lại khác nhau đến vậy!

    Tru Tâm và Ách Mệnh va chạm khiến cả cây cầu thông thiên rung chuyển, tưởng như có thể sập xuống, chìm trong dung nham bất cứ lúc nào. So với ban nãy, rõ ràng sức mạnh và tốc độ của Quân Ngô đã tăng lên đến kinh hoàng. Mặc dù Hoa Thành không hề yếu thế, vậy nhưng đôi lông mày hắn vẫn nhíu lại, sắc mặt tối sầm khiến người ta run sợ. Mấy người đứng phía xa theo dõi trận chiến cũng không khỏi kinh hãi.

    Bởi vì, mỗi một kiếm của Quân Ngô chém xuống đều nhắm trực tiếp vào mắt phải của Hoa Thành!

    Hoa Thành cản được cả hai lần, nguy hiểm như ngàn cân treo sợi tóc. Hắn nhanh chóng phát hiện ra, Quân Ngô năm lần bảy lượt đều chỉ dùng một chiêu y hệt nhau, hình như đã biết nhược điểm của hắn là con mắt phải, chỉ cần đâm trúng một phát là đủ. Mỗi lần Quân Ngô xuất chiêu, Hoa Thành đều phải dùng hết sức phòng thủ mới chặn được tất cả đòn đánh. Nếu như vậy, chẳng phải họ đang rơi vào thế giằng co chẳng đi đến đâu hay sao?

    Con mắt trên chuôi đao Ách Mệnh như cảm nhận được nguy hiểm gần kề, đột nhiên trở nên điên cuồng hơn bao giờ hết. Kiếm ngọc đen một lần nữa chém tới. Một tiếng “Keng!” thanh thúy vang lên… Hoa Thành vẫn chưa hề nâng đao chặn đòn, vậy mà Quân Ngô đã nhẹ nhàng thu kiếm lại.

    Tạ Liên toàn thân áo trắng, đứng chắn ngay trước mặt Hoa Thành.

    Vừa rồi, chính là y đã tung một chưởng, hất văng đường kiếm lạnh buốt của Tru Tâm!

    Quả nhiên, Tạ Liên vẫn không thể nhịn được, liền nhảy vào tham chiến. Y vốn có bản lĩnh dùng tay không đánh thắng mọi loại binh khí, thế nhưng đây là lần đầu tiên y đánh với thanh kiếm mạnh tới vậy, còn gắng sức hất văng nó ra, bây giờ cả cánh tay đều tê rần. Y xoa tay, lùi lại mấy bước mới dần tỉnh táo lại.

    Hoa Thành đứng phía sau y, ngạc nhiên nói: “Ca ca?”

    Tạ Liên khẽ gật đầu: “Cùng nhau nhé!”

    Hai người vai kề vai, ánh mắt kiên định hướng thẳng về phía bên kia.

    Thấy vậy, ý cười trên mặt Quân Ngô càng rõ rệt: “Ồ?”

    Tạ Liên thấp giọng: “Đệ trên ta dưới!”

    *chắc là một tấn công một phòng thủ

    Lời còn chưa dứt, bọn họ liền rời khỏi vị trí, người đứng trên, người đứng dưới, hướng về phía Quân Ngô chuẩn bị nghênh chiến.

    Tạ Liên vốn đã hiểu rõ từng chiêu trò, mánh khóe trong đầu Quân Ngô, mơ hồ đoán được chiêu thức tiếp theo của hắn, liền hô lên: “Câu!”

    Hoa Thành nghe vậy, lập tức vung đao chém tới.

    Quả nhiên, suýt chút nữa Quân Ngô đã trúng chiêu!

    Tạ Liên lại hô lớn: “Oanh!”

    *oanh trong oanh kích, dùng pháp lực piu piu chém nhau

    Hoa Thành vẫn một mực làm theo lời y, lần này không dùng đao mà trực tiếp vận pháp đánh bằng tay. Chiêu đó đánh trúng ngay bả vai Quân Ngô, khiến cả người hắn trầm xuống, nếu không phải thân thủ quá nhanh nhạy, có lẽ hắn đã bị thương tới nỗi liệt cả hai tay. Đánh qua đánh lại một hồi, Tạ Liên bỗng giật mình nhận ra… Hoa Thành là Tuyệt thế Quỷ Vương, thân thủ vô song, việc gì cần y bày dăm ba cái kế sách này?

    Cảm thấy mình quá mạo phạm, bệnh cũ của y lại tái phát, vội xua tay: “Xin lỗi nhé! Đệ không cần nghe ta đâu!”

    Hoa Thành cười híp mắt: “Mọi lời ca ca nói đều là tốt nhất, tại sao lại không cần nghe?”
    Đột nhiên, mặt cầu dưới chân Hoa Thành nứt vỡ. Thấy hắn sắp rơi xuống dưới, Tạ Liên vội tung ra Nhược Da, kéo hắn trở lên.

    Chỉ sau một khắc, y liền cảm thấy sau gáy lành lạnh.

    Quân Ngô đã vọt tới phía sau y từ lúc nào, một tay nắm chặt lấy vai y: “Tiên Lạc, thân thủ không tồi.”

    Hắn áp sát quá nhanh, đến nỗi lông tơ trên người Tạ Liên dựng đứng cả lên.

    Hoa Thành hoảng hốt: “Ca ca!”

    Hắn vung tay trái, Ách Mệnh lập tức lao đi như chớp. Tạ Liên phản ứng rất nhanh, vội cúi đầu né tránh. Ách Mệnh lướt qua đỉnh đầu y, bổ thẳng về phía Quân Ngô. Thấy vậy, hắn nhẹ buông bàn tay trên vai Tạ Liên ra, y cũng nhân cơ hội này chạy về bên người Hoa Thành. Ách Mệnh bay vòng vòng một hồi rồi mới ngoan ngoãn trở lại trên tay Hoa Thành. Hai người phối hợp nhuần nhuyễn đến nỗi từ ngoài nhìn vào chỉ thấy ba bóng người như tia chớp lập lòe, nhanh không thể tưởng tượng nổi.

    Vậy mà, tiếng cười của Quân Ngô vẫn không ngừng văng vẳng khắp không gian như đang khích lệ bọn họ: “Hay lắm! Tốt! Tiếp tục đi!”

    Mộ Tình miễn cưỡng né khỏi đoạn cầu bị nứt, sợ hãi nói: “Quốc sư! Hắn… hắn bị làm sao thế!? Hắn đang cười ư?”

    Quốc sư thở dài: “Ta đã cảnh cáo các ngươi rồi! Bị đả thương càng nặng, hắn lại càng cao hứng! Vừa rồi mới chỉ là bắt đầu thôi!”

    Phía bên kia, Quân Ngô nắm trong tay Tru Tâm chẳng khác nào hổ mọc thêm cánh. Tạ Liên thấy hắn không ngừng vung kiếm nhắm vào mắt phải của Hoa Thành, trong lòng có chút sợ hãi, liền theo phản xạ tung Nhược Da cuốn chặt lấy chuôi kiếm Tru Tâm. Ai ngờ, Quân Ngô trở tay kéo một cái, cả người Tạ Liên lập tức bay về phía hắn.

    Tạ Liên hơi kinh ngạc, thế nhưng chỉ một giây sau đã trấn định, ngược lại còn muốn cướp lấy kiếm của hắn, không chút sợ hãi mà lao tới. Trong đầu y tái hiện lại hàng vạn khả năng có thể xảy ra, hơn hai trăm chiêu thức được chuẩn bị để đối phó. Nào ngờ, đang bay đến giữa không trung, đột nhiên có một bàn tay tóm chặt lấy y, kéo về phía sau. Tạ Liên vừa ngã xuống đất đã vội ngẩng đầu nhìn, chỉ thấy Hoa Thành đang chắn trước mặt y, một mũi kiếm đen óng đâm xuyên qua tim hắn.

    Chứng kiến cảnh tượng này, Tạ Liên dường như hít thở không thông: “Tam Lang?!”

    Sắc mặt Hoa Thành hơi tối lại.

    Quân Ngô vốn là đang chờ Tạ Liên tự lấy Tru Tâm đâm chính mình, vậy mà lại bị ngăn cản giữa chừng, hơi thất vọng rút kiếm về.

    Tạ Liên vô tình quên mất Hoa Thành chính là quỷ, kể cả trên ngực có bị khoét một lỗ lớn cũng vẫn có thể vui vẻ cười nói. Vậy mà, y lại không khỏi lo lắng, dù vết thương không hề chảy máu nhưng vẫn lấy hai tay ấn chặt lại: “Tam Lang, đệ… Sao tự nhiên đệ lại làm thế?!”

    Hoa Thành mỉm cười: “Huynh nói xem, ta làm sao có thể nhìn huynh bị đâm trúng ngay trước mặt ta được?”

    Không hiểu sao, giọng điệu của hắn lại có chút phấn khích.

    Tạ Liên hơi ngẩn ra, lại nghe thấy giọng nói ôn nhu của Quân Ngô vang bên tai: “Tiên Lạc, ngươi việc gì phải đau lòng đến vậy? Hắn cũng đâu có cảm thấy đau đớn, suy cho cùng cũng chỉ là một cái xác đã chết từ lâu thôi.”

    “…”

    Hắn còn cố tình gợi lại chuyện này!

    Tạ Liên nhìn chằm chằm về phía hắn, trong lòng bùng lên lửa giận: “Còn không phải là lỗi của ngươi sao?!”

    Quân Ngô cười lạnh: “Toàn bộ đều là lỗi của ta sao?”

    Nghe thấy câu hỏi của hắn, cổ họng Tạ Liên bỗng nghẹn lại.

    Giọng điệu của Quân Ngô vẫn không hề thay đổi: “Cứ cho là vậy đi. Thế nhưng, Tiên Lạc à, có phải ngươi bị đày xuống nhân gian quá lâu, liền quên mất trong quá khứ đã làm những chuyện gì rồi? Ngươi có còn nhớ, sau khi Tiên Lạc quốc sụp đổ, chính ngươi đã gây ra tai họa gì hay không?”

    “…”

    Nét mặt Quân Ngô dần lộ ra ý cười, chậm rãi nói: “Ngươi có còn nhớ, cái tên tự xưng mình là Vô Danh quỷ hồn đã thành ra thế nào hay không?”

    Đột nhiên, sắc mặt Tạ Liên trắng bệch, bật thốt lên: “Dừng lại!!!”

    Quốc sư cảm thấy không ổn, liền lên tiếng: “Điện hạ, hắn đang nói cái gì vậy? Sau khi Tiên Lạc quốc sụp đổ ngươi đã làm gì?”

    Tạ Liên đưa ánh mắt đầy sợ hãi nhìn Hoa Thành rồi lại nhìn sang Quân Ngô. Mới vừa rồi y còn vô cùng giận dữ, vậy mà bây giờ lại bất lực, không biết phải làm sao.

    Hoa Thành lập tức nắm lấy tay y, trầm giọng: “Không sao hết, Điện hạ, đừng sợ.”

    Phong Tín cũng gật đầu: “Đúng vậy, bình tĩnh trước đã!”

    Mộ Tình thì lại vô cùng sốt ruột: “Hắn có ý gì? Quỷ hồn? Cái gì quỷ hồn cơ?”

    Tạ Liên làm sao có thể trả lời được…?

    Đó chính là khoảng thời gian tồi tệ nhất trong cuộc đời y, cũng là lúc y làm những việc đáng hối hận nhất mà chính bản thân y cũng không dám nhớ lại. Chỉ cần trong đầu hiện lên hình ảnh một chiếc mặt nạ tái nhợt mỉm cười rạng rỡ, y liền lăn lộn mất ngủ, chỉ hận không thể co mình lại trốn tránh thực tại.

    Hoa Thành đã trông thấy một Tạ Liên phong quang vô hạn, trông thấy một Tạ Liên bất khả chiến bại, trông thấy một Tạ Liên ngốc nghếch ngớ ngẩn, một Tạ Liên nghèo rớt mùng tơi, đều không sao cả.

    Thế nhưng, hắn lại chưa từng chứng kiến Tạ Liên lăn lộn trong bùn đất, Tạ Liên mở miệng mắng chửi người, một Tạ Liên tràn đầy oán hận và ham muốn trả thù, tiêu diệt toàn bộ Vĩnh An quốc, thậm chí muốn tạo ra dịch mặt người lần thứ hai!

    Tất cả những chuyện đó chỉ cần nhớ lại thôi cũng thấy kinh hoàng. Nếu là lúc trước, Bạch Vô Tướng thích kể ra ngoài thì cứ việc kể, y chẳng buồn quan tâm, thế nhưng bây giờ, Tạ Liên thật sự không muốn nghĩ đến biểu cảm của Hoa Thành sẽ thế nào sau khi nghe hết những gì y đã làm.

    Bởi vì, y vốn không phải là người tốt đẹp như Hoa Thành nghĩ. Y cũng không phải là thần thánh cao thượng, không nhiễm một hạt bụi. Sau khi Hoa Thành biết hết mọi chuyện xấu hổ này, chỉ sợ sẽ tỏ ra vô cùng khó tin, và có lẽ y cũng không còn mặt mũi nhìn Hoa Thành nữa!

    Nghĩ đến đây, sắc mặt Tạ Liên liền tái xanh, trán toát ra một lớp mồ hôi lạnh, đôi tay run lên bần bật.

    Thấy y sợ hãi như vậy, Hoa Thành càng nắm chặt tay hơn, kiên định nói: “Điện hạ, đừng sợ. Huynh có nhớ không? Phong quang vô hạn là huynh, rơi xuống bụi trần cũng là huynh. Quan trọng là “huynh”, chứ không phải “huynh như thế nào”. Cho dù việc gì xảy ra, ta cũng sẽ không rời đi. Bất cứ chuyện gì huynh cũng có thể nói cho ta biết.”

    Hắn đưa ánh mắt ôn nhu nhìn Tạ Liên: “Ta muốn chính huynh nói cho ta biết.”

    Cuối cùng Tạ Liên cũng lấy lại chút bình tĩnh.

    Quân Ngô cười một tiếng, chậm rãi nói: ” “Cho dù việc gì xảy ra, cũng sẽ không rời đi”. Đã từng… Những tín đồ trung thành nhất, những bằng hữu tốt nhất cũng đã từng nói với ta như vậy.”

    Sắc mặt Quốc sư khẽ biến.

    Quân Ngô liếc hắn một cái rồi nói tiếp: “Thế nhưng, ngươi xem. Cuối cùng, không có một ai thật sự làm được.”

    Quốc sư không đành lòng nhìn hắn, khẽ quay mặt đi.

    Hoa Thành trầm giọng: “Điện hạ, tin ta… Không được sao?”

    Không phải là Tạ Liên không tin…

    Chỉ là… y không muốn thử.

    Cuối cùng, Tạ Liên nuốt nước miếng, miễn cưỡng mỉm cười, lại cảm thấy chuyện thật sự không đáng cười chút nào. Y cúi đầu, giọng run run: “… Tam Lang, ta… Xin lỗi, ta… không thể…”

    Hoa Thành lặng nhìn y: “Thật ra…”

    Chưa dứt lời, một tia sát khí mãnh liệt phóng tới. Hai người lập tức né khỏi.

    Tạ Liên vội lấy lại tinh thần, sắc mặt cũng đỡ hơn một chút: “Hắn làm sao vậy? Tại sao càng…”

    Càng nhanh hơn, mạnh hơn?

    So với hình dáng Bạch Vô Tướng vừa rồi, hiện tại, cả tốc độ và sức mạnh của Quân Ngô đều tăng ít nhất là… gấp đôi, hơn nữa còn không ngừng tăng thêm! Mỗi đòn đánh hắn tung ra đều thể hiện rõ ràng sức mạnh kinh khủng ấy.

    Mộ Tình cảm thấy không đúng, liền hô lớn: “Điện hạ! Hắn đổi kế hoạch rồi! Hắn không công kích Huyết Vũ Thám Hoa nữa… mà chuyển sang công kích ngươi!”

    Tạ Liên cũng phát hiện ra điểm này. Trong tay y chỉ có mỗi Nhược Da, mà Nhược Da trông thấy Phương Tâm liền thụt lùi về phía sau, hoàn toàn không có cách nào đánh lại. May mắn, Ách Mệnh nhanh như chớp liền phóng tới, cản ngay một đòn đang đánh về phía y.

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc