Thiên quan tứ phúc – Chương 239-244

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 239

    Tru Tâm kiếm mang theo khí thế bức người, từ xa nhìn vào cũng phải sởn da gà gai ốc, huống gì chính Tạ Liên còn đang đối mặt với thế công của nó, liên tiếp lùi bước?

    Đối đầu với một Bạch Vô Tướng, mình Hoa Thành có thể ứng phó điêu luyện trôi chảy. Nhưng sau khi Bạch Vô Tướng biến thành Quân Ngô, phải đến hai người mới có thể cùng hắn bất phân thắng bại. Ưu thế pháp lực tại sân nhà núi Đồng Lô rốt cục dần dần hiện rõ, Tạ Liên mơ hồ cảm thấy một cỗ uy áp đang ức chế phe mình.

    Hơn nữa, Quân Ngô vẫn còn một lớp bạch giáp hộ thân, kiện pháp bảo ngàn năm ấy là do chính tay hắn luyện thành, phòng ngự dường như không một kẽ hở, mang vào chiến đấu cũng chỉ cần bảo vệ lấy đầu mình.

    Hoa Thành xuất đao vù vù như gió, nhanh chuẩn ác, mà Tạ Liên cũng tận dụng mọi thứ. Hai người đã mấy lần chính diện, lần lượt đánh hết vào yết hầu, tim, sau lưng, phần bụng, đầu vai Quân Ngô,… nhưng đối thủ mãi không suy chuyển!

    Mộ Tình hô: “Đừng phí sức! Vô ích! Bạch giáp kia vốn dĩ không xuyên thủng được đâu!”

    Tạ Liên nói: “Đánh vào dưới sườn phải của hắn!”

    Loan đao tái xuất, bổ trúng nơi y nói, quả nhiên vô dụng. Mộ Tình lắc đầu: “Đã bảo là vô ích mà! Không bằng trước nghĩ biện pháp kéo giãn khoảng cách, chúng ta sẽ gia nhập với huynh cùng đánh hắn! Phong Tín! Cung tên của ngươi đâu?”

    Phong Tín trèo lên mỏm đá nham thạch, bắt lấy thai linh đang phì phì phun nước bọt với hắn, nghe vậy nói: “Đây! Lên luôn!”

    Tạ Liên lại kêu, “Đừng do dự tiếp tục đi! Đánh vào dưới sườn phải của hắn!”

    Phong Tín hét: “Điện hạ!! Bộ giáp kia rất lợi hại, chặt mấy trăm đao cũng chưa chắc đột phá được!”

    Tạ Liên: “Cứ nghe ta nói! Không cần đến mấy trăm đao đâu!”

    Hoa Thành tuyệt đối không thắc mắc gì, loan đao liền mạch làm một bộ liên kích. Đột nhiên, nơi lưỡi đao cứa qua, xuất hiện một vết rách.

    Máu tươi tóe một đường. Lưỡi đao Ách Mệnh, chém thẳng vào bụng dưới sườn phải của Quân Ngô!

    Hoa Thành đối mặt trước Quân Ngô, một tay cầm đao, ánh mắt âm trầm bình tĩnh nhìn hắn. Tạ Liên thì đứng bên cạnh Quân Ngô, Nhược Da thừa cơ xông tới, trói chặt hai tay hắn, khiến hắn không cách nào xuất thủ đón đỡ.

    Bên kia Mộ Tình ngạc nhiên thốt lên: “Sao có thể như vậy?”

    Bạch giáp ngàn năm kia, sao có thể dễ dàng bị Hoa Thành chém rách như vậy???

    Tạ Liên siết chặt Nhược Da, nhìn chằm chằm Quân Ngô, nói: “… Quên rồi sao? Hơn tám trăm năm trước, ta và ngươi đã từng đánh với nhau một trận.”

    Phong Tín cùng Mộ Tình kịp phản ứng: “Lần thứ hai phi thăng?”

    Lúc ấy, Tạ Liên đưa ra thỉnh cầu xin Quân Ngô đày y xuống, đồng thời, muốn cùng Quân Ngô tỉ thí một trận.

    Mặc dù trận chiến kia hai bên đều hứa sẽ không hạ thủ lưu tình, nhưng chắc chắn Quân Ngô vẫn thủ sẵn nhiều chiêu chưa dùng tới.

    Còn Tạ Liên, từ đầu đến cuối đều dốc toàn sức lực.

    Tổng cộng y đã đánh ra hơn ba ngàn kiếm. Trong đó, có hơn bốn trăm kiếm đâm trúng Quân Ngô. Mà ở hơn bốn trăm kiếm này, bao gồm một trăm kiếm đâm trúng nơi đó.

    Tạ Liên kiên trì, không ngừng thử nghiệm hơn ba ngàn kiếm lên Quân Ngô, rốt cục phá được bạch giáp ngàn năm phòng ngự không sơ hở kia, một kiếm đâm dưới bụng sườn phải của hắn.

    Chính là nơi đao của Hoa Thành đang chém xuống!

    Cho nên, tám trăm năm trước, Tạ Liên đã lưu lại lỗ hổng cũ trên bạch giáp. Chỉ cần bồi thêm ba đao, Hoa Thành nhất định có thể phá ra!

    Chưa kể so với Tạ Liên tưởng tượng, Hoa Thành dùng đao còn tàn độc hơn rất nhiều. Loan đao chém vào bụng, tuyệt đối là một kích trí mạng!

    Trong lòng y vừa hổn hển thở một hơi, chợt nghe được quốc sư kêu: “Vô ích! Hắn…”

    Lẽ ra, Quân Ngô trọng thương động tác phải bị hạn chế, thế nhưng hắn chỉ cúi đầu liếc một cái, thần sắc không đổi như cũ.

    Tạ Liên vừa hơi cảm thấy không đúng, hai tay Quân Ngô đã khẽ động.

    Lập tức, y nghe được hai âm thanh xé rách rất nhỏ, “phựt phựt”, đồng thời trên tay buông lỏng.

    Nhược Da… Đứt mất rồi!

    Mảnh lụa trắng của y đứt làm hai đoạn, vô lực rũ xuống.

    Không đến một phần giây, bất thình lình cổ y bị tóm lấy, cả người bị lôi đi xềnh xệch!

    Y nghe được Hoa Thành kêu, “Điện hạ!” Chỉ là, thanh âm kia đột nhiên đã trở nên rất xa.

    Giọng nói của Quân Ngô ngược lại gần trong gang tấc, hắn nói.

    “Tiên Lạc, chẳng lẽ ngươi cảm thấy loại chuyện bị đao đâm trúng này, kinh nghiệm của ta sẽ ít hơn so với ngươi sao? Nhìn vào mắt ta xem ta có quan tâm không?”

    Quốc sư xa xa kêu vọng tới: “Các ngươi có đâm hắn trên dưới một trăm linh tám đao cũng vô ích! Bởi vì… Hắn giống như… hoàn toàn đã không biết đau là gì nữa…”

    Tạ Liên có thể bị trường kiếm xuyên tim mà sắc mặt không đổi, Quân Ngô, cũng giống vậy.

    Phong Tín vốn đang giương cung nhắm tới Quân Ngô, nghe vậy lại buông tay, “Cái gì?! Thế chẳng phải là có đánh hay không cũng vô dụng?!”

    Mộ Tình nói: “Nhân tiện nói cho các ngươi biết một tin rất xấu ta quan sát được. Ta hoài nghi, tốc độ tự hồi phục của hắn còn nhanh hơn so với tần suất hắn bị thương.”

    “Cái gì?!”

    Bên kia Tạ Liên cũng có thể xác nhận, chuyện này chính xác là sự thật.

    Thương thế của Quân Ngô doạ người như vậy, đổi lại là người khác khẳng định đã bị chém thành hai nửa, nhưng vết thương của hắn trong nháy mắt đã ngưng đổ máu.

    Quân Ngô nói: “Sao phải kinh ngạc như vậy. Nếu ngươi thường xuyên bị người ta đâm sau lưng, không thể hồi phục nhanh hơn chẳng phải đã sớm chết hàng trăm nghìn lần rồi sao? Thế nhưng, hai người các ngươi cũng không tệ.”

    Hắn mỉm cười nói: “Hơn tám trăm năm nay, ta chỉ bị một đao một kiếm tổn thương qua, chính là do các ngươi. Huyết Vũ Thám Hoa, xê ra xa chút đi, ngươi sẽ không muốn thấy dáng vẻ Tiên Lạc bị ta bóp gãy cổ đâu.”

    “…”

    Hoa Thành sắc mặt nặng nề, đáy mắt tàn khốc cuồn cuộn lửa giận, nhưng nhìn Quân Ngô tóm lấy Tạ Liên treo trên cầu Thông Thiên, chỉ cần hắn buông tay, Tạ Liên sẽ từ trăm trượng rơi xuống bể lửa.

    Giây lát hắn nhẫn nhịn, buông tay vịn loan đao, chậm rãi lui về phía sau mấy bước.

    Bề ngoài của Hoa Thành còn tạm trấn định, nhưng loan đao dưới tay đã bại lộ hết tâm tình của hắn. Ách Mệnh vô cùng nôn nóng, con mắt đảo loạn xạ, đau đáu không rời được Tạ Liên.

    Đến khi Hoa Thành lui đến mép cầu Thông Thiên, Quân Ngô mới nói: “Được rồi.”

    Hắn nắm Tạ Liên trong tay. Hai người gườm gườm nhìn nhau, Quân Ngô túm lấy Tạ Liên, bất thình lình liệng thẳng người y vào tường nham thạch!

    Chấn động này quá sức tàn bạo, đầu óc Tạ Liên toàn bộ ông ông choáng váng, miệng mũi đầy máu tươi tí tách chảy xuống. Phía đằng xa tựa hồ có rất nhiều người kêu lên kinh hãi, nhưng y không nghe rõ là ai với ai, chỉ nghe được Quân Ngô ghé vào lỗ tai y, nhàn nhạt nói.
    “Tiên Lạc, đầu đụng tường, đau không?”

    Tạ Liên nghe không được rõ, miệng vẫn im lặng mím chặt.

    Cho nên, Quân Ngô lại nắm lấy y, liệng thêm phát nữa, hỏi.

    “Đau không? Đau không? Đau không?”

    Hỏi xong một câu là liệng Tạ Liên vào tường một phát, mạnh tay đến mức y phải kêu toáng lên, nhưng những gì y kêu lại là:

    “Tam Lang đừng có qua đây! Không sao! Ta không sao! Nhất định không được qua đây!”

    Chí ít bây giờ chưa phải là thời điểm. Thời cơ còn chưa tới!

    Ngay lần đầu tiên Tạ Liên bị đánh, Hoa Thành đã lập tức xông tới. Thế nhưng chưa được hai bước đã nghe y kêu như vậy, hắn liền nhẫn nhịn đứng lại.

    Có điều sắc mặt hắn đã trở nên dữ tợn, trên mu bàn tay gân xanh nổi lên dữ tợn, như thể sắp nổ tung, toàn bộ cánh tay bóp chặt run rẩy.

    Gương mặt Quân Ngô bình tĩnh không đổi, nhưng cánh tay lại điên cuồng nắm Tạ Liên liệng liên tiếp vào vách tường nham thạch, dồn dập lặp đi lặp lại.

    “Đau không? Đau không?”

    Quốc sư kinh hãi thốt lên: “Thái tử Điện hạ!!!” Không biết rốt cục đang gọi ai.

    Tạ Liên máu me đầm đìa, hai tay chống đỡ lên vách nham thạch lởm chởm, nghiến răng quát: “… Đau!!!”

    Quân Ngô lúc này mới thỏa mãn nở nụ cười, buông tha cho cái đầu đáng thương của Tạ Liên, vung tay quẳng y xuống nền đất.

    Tạ Liên ngã quỵ, tay ôm cái đầu bị đánh đến kêu ong ong, nước mắt máu tươi không khống chế được rào rào đổ xuống.

    Quân Ngô ngồi xổm bên cạnh y, ánh mắt chằm chằm dán vào mặt y, lại miên man quay đi đâu đó nhìn một hồi. Bất chợt hắn đưa tay lên xoa đầu y, sau đó nhẹ nhàng giúp y lau đi máu tươi trên mặt.

    “…”

    Cử động này ôn hòa lại từ ái, như thể như một người cha, ngồi xổm bên cạnh đứa con trai bị mình hành hung tím bầm mặt mũi, sau đó nhẹ nhàng an ủi nó.

    Phong Tín cùng Mộ Tình thấy khung cảnh này, không nhịn nổi rùng mình.

    “Hắn… Hắn… Hắn phát điên rồi sao?”

    Hoa Thành vịn lên chuôi đao, xương tay siết chặt vang lên răng rắc, mà con ngươi Ách Mệnh nhanh chóng co lại, tơ máu trong lòng trắng thoáng chốc lan tràn.

    Tạ Liên tuyệt nhiên không rên lên tiếng nào, để kệ Quân Ngô giúp mình lau.

    Quân Ngô lại ôn tồn: “Ngươi đứa nhỏ ngốc nghếch này, đau thì phải nói, vì sao không quay đầu lại? Ngươi cho rằng ngươi đụng phải tường, tường sẽ vì ngươi mà đổ xuống hay sao? Vì sao lại không đổi hướng của ngươi?”

    Tạ Liên nói: “Không quay đầu.”

    Quân Ngô tức khắc vung chưởng lực lên, “rầm” một tiếng đập y ngã cắm mặt xuống đất!

    Tạ Liên đầu óc choáng váng, lại bị Quân Ngô xách lên. Hắn dùng một ngữ khí dồn dập mất kiên nhẫn nói.

    “Ngươi nhất định cứ phải chọc ta nổi giận sao? Hỏi lại ngươi một lần nữa, đổi hay không đổi?”

    Tạ Liên ho hai tiếng, hộc ra một ngụm máu.

    “Không đổi.”

    Nét mặt ôn hòa của Quân Ngô rốt cuộc rách ra, thần sắc dữ tợn hiện lên.

    Quốc sư mặt xanh như tàu lá, thấy tình thế không tốt vội vã hô: “Thái tử Điện hạ! Từ xưa đến nay ngươi đâu có muốn giết đứa nhỏ này, ngươi rất thích nó! Ngươi đã nói thế mà, ngươi quên rồi sao!”

    Quân Ngô cười lạnh, “Nếu không phải như vậy, ta đã chẳng dùng tất cả kiên nhẫn cùng thứ tha của mình trên người y suốt tám trăm năm qua! Y sớm đã phải biến thành nền móng của Tiên Kinh, bị hàng ngàn hàng vạn người đạp lên.”

    Hắn lại nổi giận, đột nhiên chuyển hướng nhìn Tạ Liên: “Nhưng y lại là kẻ không biết tốt xấu như thế, ngang bướng, tùy hứng, như thế nào cũng không chịu nghe lời ta! Nhất định cứ phải đối nghịch với ta! Ngươi không thay đổi thật sao? Thế nha, vậy ngươi thử nhìn một chút, xem cái đầu của ngươi có thể phá vỡ được bức tường này không.”

    Quốc sư thấy hắn lại xách Tạ Liên lên, vội kêu: “Thái tử Điện hạ! Thái tử Điện hạ!!! Điện hạ… Tiểu Điện hạ y không hiểu chuyện, ngươi bỏ qua cho y lần này, quên đi thôi! Một ngày nào đó y nhất định sẽ hiểu ra…”

    Quân Ngô nhìn ông một chút, cười càng lúc càng lạnh hơn.

    “Ngươi cho rằng ta thật sự điên rồi sao? Ngươi đùa cợt ta đấy à? Thật tình trong lòng ngươi nghĩ kẻ không hiểu chuyện không phải là y, mà là ta, đúng không?”

    Quốc sư ngây ngẩn cả người, Quân Ngô lại nói: “Ngươi một lòng vun trồng y, dạy dỗ y, đơn giản chính là mong y có thể thắng được ta, như vậy là đủ để chứng minh ta sai còn ngươi đúng. Các ngươi đã đúng rồi. Đã có thể ôm một ảo ảnh Thái tử Ô Dung hoàn mỹ đến, đối với Quân Ngô hiện tại mà bóp cổ tay thở dài rồi. Đó không phải là mục đích của ngươi sao? Ngươi cho rằng ta không biết ngươi nghĩ gì sao?”

    Quốc sư lắc đầu: “Không phải! Ngươi đừng lẩn quẩn mãi trong chuyện đúng sai thành bại như thế, ta chưa bao giờ có ý nghĩ như vậy!”

    Thế nhưng Quân Ngô căn bản không nghe nổi nữa, nghiêm nghị quát.

    “Hão huyền! Ta nói cho các ngươi biết, hão huyền! Không kẻ nào có thể chiến thắng được ta! Người như y lại càng không!”

    Hắn điên cuồng cười vài tiếng, lại túm Tạ Liên liệng thẳng vào tường nham thạch, vừa liệng liên hồi vừa quát: “Ngươi đổi hay không đổi? Đổi hay không đổi? Đổi hay không đổi?!”

    Tạ Liên cũng như bị hắn làm cho phát điên, nắm lấy cánh tay hắn gào lên: “Không đổi! Không đổi! Không đổi!!!”

    Mặc dù bị liệng cho nổ đom đóm mắt, đau đớn kịch liệt khôn cùng, nhưng dù có bị ép đến chết, y cũng sẽ không cho Quân Ngô đáp án mà hắn mong muốn!

    Ta không đổi đấy, ngươi làm gì được nào! Thật sự là vô cùng sảng khoái!

    Y đã kìm nén quá lâu. Tựa như bao nhiêu năm rồi cuối cùng cũng đợi được ngày này, một bên y đầu rơi máu chảy, một bên lại khóc rống gào to.

    “Ta cứ không đổi đó! Đau đớn cũng không đổi, chết cũng không đổi, vĩnh viễn không thay đổi!!!”

    Hiện tại, không phải là Quân Ngô khiến y tức phát điên, mà là y làm cho Quân Ngô tức phát khùng!

    Hai mắt Quân Ngô đỏ quạch, đang muốn lại cho y một bài học, động tác bất ngờ trì trệ, hắn cúi đầu nhìn lại.

    Chỉ thấy một thanh trường đao đã bổ lên vai hắn, tám cái nhánh cây thay trường tiễn, cũng đã chỉnh chỉnh tề tề cắm phập sau lưng hắn.

    Cái này không tính là gì, bởi trường đao cùng trường tiễn đều không xuyên thủng được lớp bạch giáp.

    Nhưng bàn tay phải của hắn, biến mất.

    Chính bàn tay đang túm lấy Tạ Liên kia, đã biến mất. Toàn bộ từ cổ tay trở đi biến mất, chỉ còn lại vết cắt gọn gàng sắc bén. Tạ Liên cũng theo đó mất dạng.

    Hắn lại quay đầu, lập tức nhận được một trận bão gió lao thẳng vào mặt. Tay trái hắn vung lên, bắt lấy vật kia, lập tức phát hiện đó chính là bàn tay phải của mình.

    Đầu cầu Thông Thiên bên kia, Hoa Thành đã ôm Tạ Liên máu me đầm đìa, một tay nắm loan đao, nắm cả vai y, tay còn lại che lấy vết thương trên đầu y, âm âm u u nói: “Cái tay bẩn thỉu của ngươi, cầm về đi.”

    Tạ Liên chết cũng không nhận thua, rốt cuộc chọc giận Quân Ngô, để hắn lưu lại sơ hở!

    Quân Ngô nắm lấy tay phải, gắn lại trên người mình, vung vẩy hai lần nhổ hết đám tiễn sau lưng. Bỗng nhiên sực nhớ tới điều gì, hắn quay đầu thoáng liếc, vừa hay nhìn thấy một bàn tay nắm trường đao, và Mộ Tình sắc mặt trắng bệch cầm trường đao đứng sau lưng hắn.

    Mộ Tình vừa trực diện với ánh mắt kia, hơi kinh hãi, nhưng vẫn kiên trì, cưỡng ép trấn định. Không bao lâu sau, hắn đã hết trấn định nổi.

    Quân Ngô liếc nhìn đầu vai một chút, nhàn nhạt nói: “Quả nhiên, so với Tiên Lạc, ngươi vẫn kém cỏi hơn một chút.”

    Nghe vậy, mặt Mộ Tình biến sắc, trường đao trong tay hắn đột nhiên rơi xuống, biểu tình lập tức trở nên khủng hoảng. Hắn kéo gấu tay áo lên quan sát. Chỉ thấy vòng chú gông nguyền rủa trên cổ tay mình đột ngột siết chặt, kinh mạch bốn phía nổi lên, máu tươi dường như cuồn cuộn không dứt, ào ạt chảy vào trong chú gông.

    Phong Tín thấy Mộ Tình ngây dại không nhúc nhích, quát lên: “Còn đứng thất thần làm gì, chạy mau!”

    Quốc sư không nhịn nổi: “Tên tiểu tử Phong Tín này, đùi hắn đang bị thương, chạy là chạy thế nào?”

    Phong Tín giật mình: “Ta ***!” Hắn quên khuấy mất chuyện này!

    Nếu là ngày trước, quá nửa Mộ Tình đã bị chọc tức đến trợn trắng mắt, nhưng bây giờ có chạy cũng chỉ phí sức. Gông nguyền rủa còn bám trên tay, chạy xa đến đâu cũng vô dụng!

    Phong Tín mắng một tiếng xong muốn chạy tới đỡ. Chẳng ngờ sau khi Quân Ngô rút hết tiễn trên lưng ra, trở tay một phát đã quăng về phía hắn. Phong Tín chỉ cảm thấy trước ngực lạnh buốt, cúi đầu nhìn đã thấy tám mũi tên hắn dùng cung bắn ra kia, tất cả đều đã bị trả lại, chỉnh tề cắm thẳng lên ngực hắn!

    Quân Ngô chậm rãi bước về phía Hoa Thành và Tạ Liên. Hoa Thành căn bản không nhìn hắn, chỉ một mực ôm Tạ Liên, gọi: “Ca ca? Ca ca?”

    Tạ Liên vừa rồi bị đập cho tơi tả, mãi lúc sau mới mơ màng tỉnh dậy, đầu vẫn còn đau đến kịch liệt, hai mắt càng không mở ra nổi.

    “… Tam Lang? Đệ không sao chứ?”

    Hoa Thành nhìn y một hồi, đột nhiên lại dùng sức kéo y vào trong ngực, ôn nhu nói: “Đệ vẫn ổn. Sao huynh không nhìn lại chính mình đi?”

    Tạ Liên nép trong ngực hắn, mặc dù bị ôm rất chặt, nhưng vết thương hoàn toàn không bị đụng đến. Y cố gắng mở mắt ra, khung cảnh bốn phía chao đảo nhập nhèm.

    Mộ Tình đứng tại chỗ như đóng băng, ôm chặt lấy cổ tay, tựa hồ đang gắng sức chống chọi lại chú gông hút máu, nhưng dựa vào sắc mặt tái nhợt của hắn, rõ ràng sắp không chịu nổi nữa.

    Phong Tín tuy không bị tám mũi tên kia xuyên thủng, nhưng vẫn tính là trọng thương, ngã huỵch lên trên cầu. Thai linh kia lại cực kỳ mừng rỡ không ngừng cười như điên, nhảy tới nhảy lui bay quanh hắn, còn lấy chân nhỏ đạp túi bụi vào mặt hắn. Phong Tín giận dữ, nhưng cố cách mấy cũng chẳng dám động đậy, bằng không thương thế nhất định sẽ tăng thêm.

    Mà cả cây cầu Thông Thiên khổng lồ, từng đoạn từng đoạn đang sập xuống, bọn họ bất cứ lúc nào cũng có khả năng ngã xuống theo!

    Tạ Liên thấy rõ thế cục trước mắt, giật mình muốn đứng dậy, Hoa Thành đỡ y lên. Hai người đồng loạt nhìn về phía đối diện.

    Thân ảnh Quân Ngô thong thả bước về phía bọn họ, dường như cao lớn lạ thường giữa bốn phương lửa cháy rừng rực, in hằn thành một bóng đen khổng lồ. Tạ Liên dùng sức lau máu tươi chảy ra từ khóe mắt, khóe miệng cùng hai lỗ mũi, chằm chặp nhìn vào thân ảnh kia không rời.

    Quân Ngô nghiêng tay cầm lấy Tru Tâm. Thân kiếm Tru Tâm linh quang ngưng tụ, lưu chuyển không ngừng. Giờ phút này, Quân Ngô từ từ bình tĩnh mà tới, tựa như kẻ vừa điên cuồng liệng Tạ Liên vào tường nham thạch kia không phải là hắn.

    “Tiên Lạc, ngươi tự biết rất rõ, ngươi hoàn toàn thua.”

    Quân Ngô hiểu rất rõ Tạ Liên. Đối với cách thức chiến đấu của y càng rõ từng chi tiết, riêng pháp lực thôi cũng đã hoàn toàn nghiền ép y. Hơn nữa, mặc dù bây giờ chưa giao thủ, Tạ Liên cũng có thể cảm giác được, chiến ý và pháp lực của Quân Ngô đều mạnh hơn y. Núi Đồng Lô là địa bàn của hắn, đối với y áp chế càng rõ ràng.

    Tạ Liên thầm nghĩ, e rằng hắn nói không sai. Y thật sự không thắng được.

    Nhưng mà, cho dù không thắng được, cũng nhất định phải đánh!

    Hoa Thành lại chợt nói.

    “Không. Điện hạ, thắng được.”

    Tạ Liên khẽ giật mình, nhìn về phía hắn.

    Hoa Thành cũng chăm chú nhìn vào mắt y.

    “Thắng được. Huynh mạnh hơn hắn.”

    Ánh mắt kia của hắn sáng như thiêu như đốt, chắc chắn mà nói: “Tin ta. Hắn sai, huynh mới đúng. Huynh mạnh hơn hắn. So với hắn huynh lợi hại hơn nhiều!”

    Quân Ngô phát ra tiếng cười trầm thấp, có lẽ là cảm thấy Hoa Thành quá ngây thơ nực cười, cũng có lẽ là khoái trá bởi lực lượng nắm giữ trong lòng bàn tay.

    Lực lượng của ngàn vạn tín đồ, đều ở trong tay một mình hắn!

    Hoa Thành lại đặt tay lên vai y: “Thì sao chứ? Cũng chỉ là ngàn vạn con người ngu ngốc thôi, tất cả đều là phế vật! Mà huynh, chỉ cần một người là đủ rồi.”

    Một người là đủ rồi?

    Tạ Liên còn chưa kịp phản ứng, Hoa Thành đã kéo y tới.

    Tạ Liên trợn to mắt.

    Linh lực bộc phát, cuộn trào thâm nhập.

    Lần này, pháp lực Tạ Liên nhận được so với bao lần trước đều cường hãn hơn, ngay cả Tử Linh Điệp cùng đàn oán linh dung nham cũng cảm nhận được nguồn năng lượng khổng lồ này, bùng nổ, bùng nổ, điên cuồng gào thét bốn phía xung quanh bọn họ.

    Mười đầu ngón tay của Tạ Liên cơ hồ muốn co quắp, hai chân cũng phát run muốn khuỵu xuống nhưng vẫn khó khăn chống trụ. Trong lòng y điên cuồng gào thét muốn Hoa Thành dừng lại, bỏ đi. Thế nhưng hai tay Hoa Thành vẫn một mực chế trụ đầu y, không cho phép y tách ra, không chấp nhận y cự tuyệt.

    Không biết qua bao lâu, đột nhiên, sau cổ Tạ Liên buông lỏng. Cùng lúc đó, Hoa Thành rốt cục thả y ra. Trên đùi Tạ Liên mềm nhũn, đầu gối quỳ sụp xuống, hai tay miễn cưỡng chống đất mới không ngã ngồi ra.

    Quân Ngô khựng lại, nhìn về hướng này, sắc mặt trầm trọng. Mà Phong Tín nằm bẹp ở đằng xa, không dám tin kêu.

    “Điện, Điện hạ, huynh… Huynh?”

    Tạ Liên duỗi hai cánh tay run bần bật ra, sờ lên cổ mình.

    Cái gì cũng không có.

    Hoa Thành truyền cho y quá nhiều pháp lực. Thật sự rất nhiều, hoàn toàn vượt ra khỏi phạm vi chịu đựng của chú gông nguyền rủa.

    Tám trăm năm gông xiềng trói buộc y, hôm nay vỡ tung!

    Chương 240

    Mộ Tình trong miệng vẫn còn lẩm bẩm: “Sự tình này sao có thể? Sao lại có nhiều như vậy…???”

    Chưa từng nghe nói có kẻ nào dùng pháp lực phá được gông nguyền rủa!!

    Hoa Thành đỡ lấy Tạ Liên đang ngã ngồi trên mặt đất, kéo y đứng dậy.

    “Ca ca, huynh thử tái chiến chút đi!”

    Hắn vừa dứt lời, Quân Ngô đã đột ngột xách kiếm bổ thẳng tới, Tạ Liên theo phản xạ nhấc tay gạt nó đi.

    “Keng” một tiếng, Tru Tâm thiếu chút nữa đã bị y đánh văng ra ngoài!

    Một chiêu này, cùng với trước đây hoàn toàn không thể so sánh!

    Tạ Liên nhìn vào hai bàn tay của chính mình, có chút khủng hoảng. Đã mấy trăm năm rồi y không trải nghiệm cảm giác này, thậm chí sắp sửa quên mất, rằng như vậy mới đích thị là con người của y.

    Cường mạnh hung hãn đến độ không khống chế được sức mạnh bản thân, mỗi lần hạ bước chân là đất rung núi chuyển. Một bước nghìn dặm, một bước lên trời!

    Y siết chặt năm đầu ngón tay, thình lình tống một quyền thẳng vào mặt Quân Ngô!

    Từ lúc khai chiến đến giờ, gương mặt Quân Ngô vẫn cực kỳ sạch sẽ. Thế nhưng một quyền này không thể đỡ được, cuối cùng cũng khiến khóe miệng hắn tươm ra máu tươi. Hắn dùng ngón tay cái quệt đi, đưa mắt nhìn vệt máu đỏ này.

    Nháy mắt, hắn vung tay, vứt Tru Tâm sang một bên.

    Xem chừng, Quân Ngô đang muốn giao thủ với Tạ Liên, một trận tay đôi không vũ khí!

    Tạ Liên thừa thế xông lên, bồi thêm một quyền nữa, lập tức bị Quân Ngô gọn ghẽ chụp được, trở tay bẻ quặt xuống. Đau đớn kịch liệt ập tới, nguyên cánh tay của Tạ Liên gãy rạp, phát ra tiếng kêu răng rắc.

    Nhưng trong chớp nhoáng y đã bẻ ngược lại cánh tay gãy, răng rắc hai lần liền hồi phục, đánh tới một chưởng, lại cũng bị Quân Ngô chặn đứng. Thấy tình thế không tốt, Tạ Liên tính đoạt lấy Phương Tâm vừa bị Quân Ngô ném đi. Dĩ nhiên hành động này cũng nằm trong dự liệu của Quân Ngô, thân thủ hắn nháy mắt đã ngăn cản bước đi của y.

    Nhưng hắn quên mất sau lưng mình vẫn còn hai người, Mộ Tình và Phong Tín.

    Mặc dù cả hai đã rơi vào tình trạng không tàn thì phế, nhưng vẫn kiên trì lén lút muốn thó Phương Tâm cho Tạ Liên. Động tác hai người đã cực kỳ kín đáo, thế nhưng Quân Ngô dường như có mắt mọc sau đầu, trở tay một cái là tung chưởng, đánh sập đoạn cầu Thông Thiên dưới chân hai người.

    Phong Tín và Mộ Tình cùng rơi thẳng xuống dòng sông dung nham!

    Vào đúng thời khắc ngàn cân treo sợi tóc ấy, một bàn tay bất ngờ chộp lấy giày Phong Tín.

    Phong Tín cũng đang túm vào giày của Mộ Tình. Hắn cố nghển đầu lên quan sát, kinh hãi chửi thề: “Đậu má!!! Con mẹ nó đậu xanh rau má!!! Quốc sư lão nhân gia người tuyệt đối đừng thả tay nhé!!!”

    Chộp được hai người bọn hắn chính là Quốc sư. Thế nhưng chưa gì trán ông đã nổi gân xanh, quát: “Các ngươi vẫn biết ta là lão già cơ à! Còn không mau trèo lên!”

    Đoạn cầu bị Quân Ngô đánh sập đang rơi xuống, thế nhưng Tạ Liên lại giơ cao hai tay gồng lên, tụ lực khiến nó chững lại, lơ lửng giữa không trung. Y còn muốn dùng pháp lực tiếp tục nâng đoạn cầu này lên, nhưng Quân Ngô nào cho phép y nhàn rỗi như vậy.

    Ba người cách dòng dung nham dập dềnh sóng vỗ chưa đến hai, ba trượng, bên vành tai đã nghe rõ mồn một tiếng bọt khí lăn tăn, sôi lục bục. Mộ Tình rơi tít xuống dưới cùng, hết lần này đến lần khác ở trong tư thế chổng vó lên trời cắm đầu xuống đất, vô cùng doạ người, không cẩn thận chút thôi là cả đầu hắn sẽ tắm gội trong dung nham. Mặt Mộ Tình bị hun nóng đỏ phừng như than, vội hét: “Kéo ta lên lẹ đi!”

    Ai ngờ, bên trên còn chưa vận sức kéo được hai lần, hắn lại hét trả: “Đợi tí! Đừng kéo ta lên nữa!”

    Quốc sư cả giận: “Rốt cuộc bây muốn thế nào?”

    Phong Tín: “Thật hả? Tốt, vậy để ta buông tay!”

    Mộ Tình mắng: “Ta ***, con mẹ nó ngươi có giỏi thử buông tay ra xem, cúi cái mặt ngươi xuống nhìn đi! Kiếm kìa!”

    Mấy người nhìn theo hướng tay hắn chỉ. Liền thấy được ở ngay phía dưới bọn họ, một thanh trường kiếm đen như diệu thạch cắm giữa dòng sông dung nham, đang từ từ chìm nghỉm. Chính là Phương Tâm kiếm bọn hắn vì muốn trộm đi, mà bị Quân Ngô đánh rớt xuống!

    Mộ Tình cố hết sức, chới với muốn bắt lấy chuôi kiếm, chỉ hận không thể biến chính mình thành vượn tay dài, nhưng cố quá vẫn chưa với được, lại kêu: “Thấp hơn chút nữa đi, sắp tới rồi!!”

    Quốc sư trên trán gân xanh nảy lên to hơn, nghiến răng nghiến lợi, “Hai đứa tụi bay rất trẻ rất trâu, còn ta đã là một nắm xương già rồi! Các ngươi đừng có quá thể đáng nhá!”

    Mắng xong ông lại cố duỗi căng cánh tay ra, hạ thấp giày Phong Tín xuống, bản mặt Mộ Tình lại áp sát gần sông dung nham hơn, đúng lúc này đuôi tóc hắn trượt từ trên vai xuống, bắt lửa khét lẹt.

    Phong Tín hoảng hốt: “Đậu má, cháy kìa!! Tóc ngươi cháy kìa!!!”

    Cũng may Mộ Tình đã rút được kiếm lên, một tay hắn cuống quít vỗ vỗ ngọn lửa trên đầu, tay kia vung lên, thảy thanh kiếm bay về hướng Tạ Liên, vẩy theo cả mấy giọt dung nham, “Tạ Liên, bắt lấy!”

    Tạ Liên nhấc tay bắt được chuôi Phương Tâm kiếm!

    Mà Quốc sư cũng đã chịu đến cực hạn: “Tay ta sắp rụng rồi, các ngươi có cút lên nhanh không thì bảo!”

    Phong Tín thấy Quốc sư run lẩy bẩy, biết tình thế không tốt, bất chợt nắm chân Mộ Tình quật tung hắn lên, kêu: “Ta nói ngươi chẳng những lải nhà lải nhải mà còn lề mà lề mề!”

    Mộ Tình bị hắn quăng lên, đang giận dữ muốn bùng cháy, thì bất chợt bên dưới ao lửa, mấy chục con oán linh dung nham bỗng nhảy xồ lên!

    Những oán linh kia tựa như cá dữ nhảy vọt khỏi mặt nước, chồm lên vồ lấy ngực Phong Tín. Nếu không có linh quang hộ thể, chỉ sợ Phong Tín đã bị đốt cho thủng lỗ chỗ. Trước đó bọn oán linh dung nham này bị Phong Tín bắn tên thị uy, trong lòng ôm hận, bèn lén lút vụng trộm mai phục bên dưới lòng dung nham, bám theo đến tận đây, nhăm nhe chờ thời cơ kéo hắn xuống.

    Tai họa ập tới bất ngờ, Quốc sư không kịp phòng bị, trọng lượng dưới tay cũng đột ngột nặng thêm, ông bị kéo nhào về phía trước một đoạn, suýt rơi tuột xuống dưới. Lúc này, đến phiên Mộ Tình ở phía sau, túm chặt lấy giày Quốc sư.

    Phong Tín còn đang bị thương, trên ngực vẫn cắm nguyên tám cành cây chưa rút ra, phải dùng tay không quyền đấm cước đá với bọn oán linh một trận. Lại sợ động tác mạnh quá, Quốc sư bên trên gánh hết nổi trượt tay làm rớt hắn thì hỏng bét, Phong Tín đành trở nên vô cùng gò bó.

    Trong lòng dung nham oán linh tụ tập càng lúc càng nhiều, lúc nha lúc nhúc đè nhau bò lên người hắn cào xé, như thể muốn chơi kéo co với Quốc sư và Mộ Tình bên trên. Hai bên đều cố sống cố chết giành giật, nếu còn duy trì như vậy nữa, Phong Tín không chừng sẽ bị kéo đứt thành hai nửa!

    Phong Tín quát: “Cho một phát thống khoái luôn được không?!”

    Mộ Tình gào lên: “Câm mồm!”

    Đột nhiên, hắn cảm giác dưới tay nhẹ bẫng, dường như đám oán linh điên cuồng đã buông Phong Tín ra, hắn bèn vội vàng kéo hai người treo ở dưới lên.

    Sau khi bò được lên, Phong Tín vẫn chưa hoàn hồn, hổn hà hổn hển thở mấy hơi. Phía dưới cầu truyền đến tiếng gầm thét của đàn oán linh, mấy người nghiêng đầu nhìn xuống dưới, Mộ Tình cùng Quốc sư đồng thanh:

    “Phong Tín, con trai ngươi kìa!”

    “…”

    Quả nhiên, bên trong đàn oán linh dung nham đỏ rực, có một hình hài màu trắng đang loi choi nhảy lên nhảy xuống, điên cuồng cắn xé bọn chúng.

    Những oán linh dung nham kia ít nhất cũng đã là lão quỷ hai nghìn tuổi, đi đâu cũng gọi hội, việc gì phải nhún nhường một anh linh còn chưa biến thành tiểu quỷ? Tức thì một trận cào cấu cắn xé ập tới, cơ thể thai linh vốn trắng bóc đã lập tức bỏng đến máu me be bét, la hét au áu như quỷ khóc sói gào. Có điều không ai đau lòng nổi với tiếng gào thê lương đó, chỉ đơn thuần cảm thấy thật là kinh dị.

    Thế nhưng Phong Tín lại nổi cơn cuồng bạo.

    Hắn giận tím mặt quát: “Các ngươi mặt mũi vứt sạch rồi phải không, cả một đám đại nhân rủ nhau đi bắt nạt một đứa con nít!!! Thác Thác, mau lại đây!”

    Thai linh không chống lại được nhiều oán linh như vậy, đã bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Chợt nghe được có người muốn bênh vực mình, nó liền rú lên một hồi quái dị, nhảy phóc lên đầu vai Phong Tín. Phong Tín tháo trường cung xuống, giật đống cành cây trên ngực mình làm một bộ liên châu tiễn, vụt vụt phóng đi. Sông lửa dung nham bắn tung vần vũ từng đợt sóng, thai linh núp lùm trên vai hắn lại nhảy nhót cười sằng sặc, tựa hồ đang hả hê khen hay.

    Bên kia, Tạ Liên thấy bọn họ đã thoát hiểm, rốt cục yên tâm, còn đang chuẩn bị tập trung chống lại Quân Ngô, thì chợt trước ngực y cứng lại.

    Quân Ngô tự lúc nào đã đứng đằng sau lưng, một tay chế trụ cả người y.

    “Không phải ta đã nói rồi sao, ngươi cho rằng bản lĩnh của ngươi là học từ ai? Toàn bộ chiêu thức của ngươi, tất cả ta đều rõ như lòng bàn tay!”

    Một đòn khóa chặt này, nếu Tạ Liên không vùng thoát ra ngay, nhất định sẽ bị bóp chết. Nhưng mà, tất cả những chiêu số thoát thân y có thể nghĩ ra, nhất định Quân Ngô cũng nghĩ tới!

    Lúc này, y nghe được Hoa Thành lớn giọng: “Ca ca, không cần phải sợ! Huynh nhất định vẫn còn chiêu số hắn không biết, là chiêu đặc biệt chỉ huynh mới sử dụng, hắn không biết, cũng không dùng được!”

    Bỗng nhiên, trong đầu Tạ Liên lóe lên một tia linh quang.

    Y có sao?

    Y có thật này!

    Ừ thì không thể tránh tránh thoát đi, vậy dứt khoát đừng tránh nữa!

    Y ở trong vòng tay kìm kẹp của Quân Ngô, xoay người một cái, ngay trước mặt hắn kẹp lấy hắn, gằn từng chữ: “Chiêu này, ngươi nhất định không biết!”

    Y túm lấy Quân Ngô, dùng thân mình ấn dúi hắn về phía sau, cuối cùng huých toàn bộ người hắn, đánh rầm lên vách đá cực kỳ kiên cố kia!

    Một đợt chấn động này, y vận hết mười phần lực đạo, trong âm thanh nham thạch ầm ầm sụp đổ, y mơ hồ nghe được những tạp âm, tiếng nói vỡ vụn.

    Âm thanh quái đản ấy phát ra từ trên người Quân Ngô.

    Bạch giáp của hắn, đã hoàn toàn vỡ tan!

    Cùng lúc đó, Quân Ngô buông tay khỏi y, lại điên dại gào thét.

    “Cút! Cút hết cho ta!!!”

    Tạ Liên ngẩng đầu, không nhịn được rùng mình một cái. Đập vào mắt y chính là nguyên nhân khiến cho Quân Ngô phát điên… Khuôn mặt.

    Ba bộ mặt người kia, lại tái phát nữa rồi!

    Tạ Liên nhấc Phương Tâm lên, vung một đường đâm phập vào trái tim của Quân Ngô, ghim cả người hắn lên vách đá!

    Trong miệng Quân Ngô ngậm đầy máu tươi trào ra.

    Một kiếm này của Tạ Liên tập hợp lượng pháp lực cực đại y có thể đưa vào, sau khi đâm trúng Quân Ngô nháy mắt liền nổ tung. Năng lực tự hồi phục của hắn có mạnh hơn nữa cũng vô phương chữa trị!

    Núi sập.

    Quân Ngô vốn đang bị kiếm ghim trên vách đá, sau khi núi nham thạch sụp đổ, hắn rớt xuống, ngã rạp trên nền đất.

    Nhưng đến thế rồi hắn vẫn không từ bỏ, còn trở tay với lấy chuôi kiếm Phương Tâm, hình như muốn viết gì đó lên lưỡi kiếm. Hiển nhiên là chú thuật, nhất định phải cắt ngang hắn. Nhưng Tạ Liên vừa vung tay, Quốc sư đã vội chạy qua, không ngừng kêu lên.

    “Thái tử Điện hạ! Bỏ đi, ngươi hãy bỏ đi thôi!”

    Tạ Liên dừng lại, không đoán được rốt cuộc là ông đang kêu ai, muốn ai hãy bỏ đi đây.

    Quân Ngô lại hộc ra một ngụm máu, cả giận quát: “Cút ngay cho ta!”

    Quốc sư quỳ gối bên cạnh hắn, nói: “Điện hạ, bỏ đi! Ngươi làm ơn bỏ đi thôi. Tiếp tục đánh nữa, có ý nghĩa gì đâu.”

    Quân Ngô gào: “Ngươi thì biết cái quái gì?! Cút xéo!”

    Quốc sư nói: “Ta mãi không thể hiểu, đã nhiều năm trôi qua như vậy, ngươi thần tiên cũng đã làm, Quỷ vương cũng đã làm, ai đáng giết cũng đều giết, cái gì muốn có cũng đã nằm trong tay, hà tất phải khổ sở như vậy? Rốt cuộc ngươi còn muốn cái gì? Muốn chứng minh điều gì?”

    Nghe vậy, gương mặt Quân Ngô thoáng hiện một cái chớp mắt mông lung.

    Nhưng chẳng mông lung được bao lâu, phẫn nộ trong hắn lại bùng nổ, bóp chặt lấy yết hầu Quốc sư, điên cuồng nói: “Ngươi bớt dạy dỗ ta đi! Ngươi không có tư cách dạy dỗ ta! Không ai có tư cách dạy dỗ ta!”

    Hiện tại Quân Ngô đã không còn đủ sức lực, một nắm tay siết lấy Quốc sư của hắn cũng rất dễ vùng thoát. Tạ Liên đang muốn động thủ cứu người, Quốc sư lại khoát tay bảo y đứng im đó, tiếp tục gọi:

    “Điện hạ à.”

    Quân Ngô lạnh lùng gườm mắt nhìn ông, vẫn không buông tay xuống.

    Cho dù hiện tại hắn đã suy yếu, nhưng muốn bẻ gãy cổ Quốc sư vẫn dễ như trở bàn tay, tình thế này vô cùng nguy hiểm. Quốc sư lại chỉ mặc hắn nắm lấy mình như thế.

    “Ta dạy bảo Thái tử Điện hạ, căn bản không phải vì muốn dạy ra một phiên bản không lầm đường lạc lối của ngươi, sau đó đưa y đến nhục nhã ngươi. Y là y, ngươi là ngươi, các ngươi vốn là hai người khác nhau, hai đường đi cũng khác nhau, lẽ thường tình chẳng phải luôn là vậy sao. Những gì ta nói trước đây, ngươi không tin, nhưng hiện tại thì thế nào?”

    Quân Ngô nhìn chằm chằm ông, không nói một lời.

    Quốc sư hạ giọng: “Thế nhưng, ta thật sự rất nhớ Thái tử Điện hạ, rất nhớ một Ô Dung quốc đã từng ở đây, nhớ về tất cả chúng ta, còn có cả, những tháng ngày chúng ta chưa phi thăng nữa.”

    “…”

    Quốc sư lại nói: “Đã bao nhiêu năm nay, Thái tử Điện hạ, ta chỉ quan sát duy nhất một mình ngươi, ta cảm thấy mệt mỏi, rất mệt mỏi. Còn bản thân ngươi thì sao? Ngươi thật sự không mệt mỏi ư?”

    Làm đệ nhất Võ Thần của Tam giới, khuôn mặt và dáng vẻ Quân Ngô luôn một mực hoàn mỹ, không nhuốn bụi trần. Hiện giờ vầng hào quang quanh thân hắn biến mất, Tạ Liên mới phát hiện, chưa nói đến ba bộ mặt Nhân Diện Dịch kia, thần sắc của hắn cũng đã tái nhợt quá mức.

    Dung mạo cực kỳ lạnh lẽo rắn rỏi, dưới hai hốc mắt còn lờ mờ quầng thâm, lộ ra vẻ u ám khó tả, nào còn giữ lại nổi vầng sáng hiền hòa bao dung, phủ xuống như ngày trước?

    Thế nhưng, hắn của hiện tại mới hệt như đang sống. Cho dù có là mỏi mệt đi chăng nữa.

    Quốc sư nói: “Điện hạ, ngươi đã thua. Cũng phải để cho chính ngươi được giải thoát chứ.”

    “…”

    Quân Ngô có hơi mơ màng: “Ta thua rồi sao?”

    Sóng xung kích pháp lực tạo ra chấn động quá mạnh, thổi bay cả mái vòm động nham thạch, ánh nắng dịu dàng từ bên trên theo đó chiếu rọi chan hòa.

    Đồng thời từ trong không trung, một màn mưa bụi kéo tới, lất phất bay loạn. Quân Ngô nằm trên mặt đất, Tạ Liên đứng từ trên cao quan sát, dường như đọc ra được trong ánh mắt của hắn, một điều gì đó như thể đã trút được gánh nặng.

    Y suy ngẫm một phen. Có lẽ, bị một ai đó đánh bại, chấm dứt những tháng ngày phân liệt điên cuồng này, lại cũng chính là tâm nguyện sâu kín ẩn giấu trong trái tim của Quân Ngô.

    Được nửa ngày, Quân Ngô đột nhiên hỏi: “Chiêu thức đó, gọi là gì.”

    “…”

    Tạ Liên nâng tay áo, lau chùi vết máu trên mặt, nói: “Hung khẩu toái đại thạch(*).”

    (*) vòm ngực phá đá to/ đập đá trên ngực.

    Quân Ngô sững sờ, tựa hồ lại nghĩ đến điều gì, hắn nở nụ cười thở dài, hai mắt nhắm nghiền, cảm thán một câu, “Tuyệt trần.”

    Quân Ngô không nhiều lời thêm nữa, tất cả mọi người đều nhìn ra được, trên mặt hắn đã không che giấu nổi vẻ sức cùng lực kiệt.

    Chuôi Phương Tâm kiếm trong tay Tạ Liên tay rốt cục cũng hạ xuống, sau đó, y lại không nghĩ ra mình nên làm chuyện gì tiếp theo, bèn vô thức xoay người nhìn về phía Hoa Thành.

    Hoa Thành vẫn đứng đó, ở chỗ cũ, ngay trên đoạn cầu Thông Thiên còn lại chưa sụp đổ kia, yên tĩnh chắp tay như đã chờ y từ rất lâu. Nhìn thấy y quay đầu, hắn nghênh tiếp ánh mắt của y, nhẹ nhàng mỉm cười.

    Quốc sư ngồi yên bên cạnh Quân Ngô đã bất động, nói: “Điện hạ, các ngươi đi đi.”

    Tạ Liên chưa hiểu ý tứ của ông, thắc mắc, “Sư phụ, người không đi sao?”

    Quốc sư lắc đầu.

    “Ta muốn chăm sóc Thái tử Điện hạ thật tốt. Dù sao trước đây, ta đã không thể ở bên cạnh hắn.”

    Cơn mưa bất chợt đến càng lúc càng lớn, trút xuống ào ào, toàn bộ gương mặt Quân Ngô đều đắm chìm trong đó. Dòng nước mưa hòa lẫn máu tươi cùng sinh mệnh của hắn, từ trong miệng vết thương lặng lẽ trôi đi.

    Quay lại nhìn thêm một lần cuối, Tạ Liên có cảm giác, ba bộ mặt người trên má Quân Ngô, giống như đang phai nhạt đi từng chút một. Chẳng biết liệu có phải y hoa mắt hay không nữa.

    Trầm mặc một lúc, Tạ Liên cởi nón rơm sau lưng, khoanh tay ném một cái, chiếc nón bay tới bao trùm lên gương mặt Quân Ngô.

    Chú gông nguyền rủa trên tay Mộ Tình đã tự động lơi lỏng, hắn tháo nó ra, liệng thẳng thứ này xuống hồ dung nham xong, mới kiếm về bộ dạng lành lạnh trấn định trước kia.

    Thai linh trên đầu vai Phong Tín lại nhảy xuống, bốn chân bò lên mặt Quân Ngô, cẩn thận từng li từng tí vuốt mặt cho hắn, khác một trời một vực so với ban nãy Phong Tín bị nó dùng chân đạp túi bụi, khiến người làm cha như hắn nhìn mà tức hộc máu.

    Tạ Liên cũng không để ý gì thêm, ôm gương mặt bầm dập trực tiếp chạy về phía Hoa Thành, tựa như được sinh ra lần nữa — trên thực tế, cũng đích thực là tai qua nạn khỏi, thành công sống sót, từ đầu đến chân đã quấn lên người hắn, kêu lên: “Tam Lang!”

    Hoa Thành hơi duỗi tay về phía Tạ Liên, lập tức bị y lao vào trong lòng, hắn không trụ vững lui về phía sau một bước, hai tay vòng lấy y, cười híp mắt nói.

    “Ca ca, huynh thấy không, ta đã nói, huynh nhất định sẽ thắng mà?” Lại đem mặt của y nâng lên, nhìn kỹ một chút, thở dài, “Huynh lại tự biến mình thành bộ dạng này.”

    Mỗi nơi đầu ngón tay hắn vuốt lên, lại xuất hiện bướm bạc nho nhỏ tung cánh lướt qua, vết thương của Tạ Liên cũng theo đó mà phai nhạt.

    Tạ Liên híp mắt cười rằng: “Lần sau sẽ không thế nữa!”

    Hoa Thành nhíu mày, làm bộ lãnh khốc gắt nhẹ: “Đừng hòng có lần sau.”

    Dừng lại một chút, Tạ Liên thu liễm ý cười, nghiêm túc nói: “Tam Lang, trước đó ở trong núi Đồng Lô, ta từng nói, sau khi ra ngoài có vài lời muốn đệ lắng nghe, đệ còn nhớ rõ chứ?”

    Hoa Thành cười đáp, “Tất nhiên nhớ rõ. Mỗi lời ca ca nói ta đều nhớ.”

    Tạ Liên cúi đầu xuống, giây lát, khó khăn lắm mới lấy đủ dũng khí, thẳng thắn mà nói: “Mấy lời tiết lộ của Quân Ngô vừa rồi, cũng liên quan đến chuyện này. Thật sự thì, đáng lẽ ta đã phải sớm nói cho đệ biết, nhưng ta vẫn luôn không hạ được quyết tâm, sợ đệ biết chuyện…”

    Hoa Thành nói: “Sợ ta biết chuyện, Điện hạ suýt chút nữa đã trở thành Bạch Y Họa Thế, đúng không?”

    “…”

    Tạ Liên ngạc nhiên: “Đệ…?”

    Hoa Thành không trực tiếp trả lời luôn, mà ở trước mặt y quỳ xuống một chân, ngẩng đầu nhìn y, cười mỉm mà nói: “Thế nào? Ca ca, làm như này, huynh đã nhớ ra chưa?”

    Sao có thể không nhớ?

    Năm đó, quỷ hồn Vô Danh kia, cũng thường xuyên ở trước mặt y một chân quỳ xuống như thế!

    Trong một cái chớp mắt, tấm mặt nạ cười tái nhợt kia, cùng khuôn mặt mỉm cười dịu dàng của Hoa Thành khớp lại làm một. Trái tim Tạ Liên run lên, hai chân đã mềm nhũn, trực tiếp ngồi phịch xuống trước mặt hắn, lẩm bẩm không ngừng, “Tam Lang… Là, là đệ ư?”

    Hoa Thành cười một tiếng, duy trì tư thái quỳ một chân trên nền đất, con mắt duy nhất còn sót lại chăm chú nhìn y, nói: “Điện hạ, ta chỉ một mực nhìn theo huynh.”

    Tạ Liên vẫn chỉ có thể lặp đi lặp lại một chữ: “Đệ… Đệ…”

    Y rốt cuộc hiểu ra, ý nghĩa của rất nhiều câu từ trước đây, những điều tưởng như Hoa Thành chỉ thuận miệng nói cho y biết.

    Thì ra là thế. Y chưa từng nghĩ tới, thì ra Vô Danh, chính là Hoa Thành!

    Hắn biết tất cả. Hắn thấy được tất cả. Hắn vẫn luôn luôn ở đó!

    Đột nhiên, muôn vàn tư vị, mọi loại ngôn ngữ cùng nhau xông lên đầu. Cảm kích cũng có, hổ thẹn cũng có, đau lòng cũng có, cuồng hỉ cũng có, càng in càng sâu, luyến mộ hết thuốc chữa nổi cũng có.

    Tâm can Tạ Liên thật sự muốn vỡ òa, một chữ phát biểu cảm nghĩ cũng không nói nổi, chỉ có thể bất chợt nhào tới, hô: “Tam Lang!”

    Y giống như chỉ còn biết mỗi hai từ này, lại gọi thêm một tiếng nữa: “Tam Lang!”

    Hoa Thành bị y bổ nhào vào người, ngã ngồi trên nền đất, ôm lấy y cùng cười ha ha. Sợ hãi lo lắng ban đầu quét sạch, Tạ Liên chăm chú vòng tay lên cổ hắn, cười cười, muốn rớt nước mắt.

    Nhưng nước mắt còn chưa kịp rơi xuống, y chợt phát giác một hiện tượng rất không ổn.

    Mặc dù Hoa Thành là quỷ, nhưng thân thể của hắn dường như không khác mấy so với người thường.

    Thế nhưng, Hoa Thành trong vòng ôm của y, thân áo đỏ thắm xinh đẹp kia, đang từ từ trở nên trong suốt.

    Chương 241

    Tạ Liên giữ lấy hắn, kinh ngạc nói: “Tam Lang?! Đệ làm sao vậy?”

    Hoa Thành vẫn ung dung: “Không sao cả. Chẳng qua do quá sức một chút thôi.”

    Tạ Liên nghe xong liền bối rối: “…Sao đệ không nói ta nghe sớm một chút, như này sao có thể nói là không sao được?!”

    Pháp lực, đây là pháp lực đó!

    Hoa Thành truyền pháp lực cho Tạ Liên, từ trước đến nay đều như vô hạn, dùng không bao giờ cạn, luôn cười híp mắt cứ như không cảm thấy có chút gánh nặng nào, nhưng này là pháp lực của chính hắn, cũng không phải cát ngoài biển lớn, sao có thể lấy không bao giờ hết, dùng không bao giờ cạn được?

    Chuyện này vốn dĩ không thể trách Hoa Thành không nói trước, chỉ có thể trách chính bản thân y không sớm nghĩ đến. Tạ Liên vừa hối hận vừa sốt ruột, nói: “Ta trả lại cho đệ.”

    Y ôm lấy mặt Hoa Thành rồi hôn lên. Phong Tín cùng Mộ Tình vừa định đi đến, vừa thấy cảnh này, trong nháy mắt rút lui lại cách xa mấy trượng, để hai người họ ở đó tự làm chuyện của mình.

    Gông nguyền rủa đã được giải trừ, y liều mạng đem toàn bộ pháp lực mình còn dùng được truyền hết cho Hoa Thành, nghĩ rằng sẽ nhanh chóng giúp hắn hồi phục lại. Thế nhưng, y hôn xong một hồi, vừa buông ra nhìn lại, tay áo cùng giáp cổ tay màu bạc của Hoa Thành, vẫn trong suốt, thậm chí còn đang mờ đi!

    Tạ Liên ngơ ngác một hồi, trong lòng sợ hãi, vô thức lại ôm lấy mặt Hoa Thành muốn hôn lên, nhưng Hoa Thành nhanh tay nhanh mắt, ngược lại ôm lấy mặt y, hôn xuống, nói: “Tuy rằng ca ca chủ động như vậy, đệ rất thích, nhưng có lẽ không cần truyền pháp lực cho đệ đâu. Có điều, nếu như ca ca không phải cho mượn pháp lực, chỉ đơn thuần muốn hôn đệ, đệ hoàn toàn không ngại đâu. Càng nhiều càng tốt, vô cùng hoan nghênh.”

    “…”

    Tạ Liên giữ chặt lấy hắn, gấp đến độ sắp sụp đổ rồi: “Đây là có chuyện gì?!”

    Hoa Thành nói: “Chỉ cần nghỉ ngơi một chút thôi, ca ca, không cần sợ!”

    Tạ Liên ôm lấy đầu, nói: “Ta sao có thể không sợ? Ta muốn phát điên rồi!”

    Với tính tình của Hoa Thành, nếu như không phải vấn đề cực kỳ nghiêm trọng, nghiêm trọng đến mức hắn không cách nào che giấu được, hắn làm sao sẽ để cho Tạ Liên thấy bộ dáng như thế này của hắn?

    Pháp lực nhiều đến mức khiến cho cả hai gông nguyền rủa nổ tung, rốt cuộc là bao nhiêu pháp lực? Nói một câu mênh mông tựa Giang Hải cũng không khoa trương chút nào, bản thân hắn sao có thể không bị ảnh hưởng chút nào chứ?

    Thật vất vả, thật vất vả lắm mới thanh toán rõ ràng toàn bộ những chuyện rối loạn này. Giải thích cùng Phong Tín và Mộ Tình. Gông nguyền rủa ràng buộc y suốt hơn tám trăm năm cũng được giải trừ. Còn những chuyện không muốn thẳng thắn nói với Hoa Thành cũng đã thẳng thắn với nhau hết rồi.

    Nhưng khi y mang vẻ mặt tươi cười mà quay đầu chạy đến, lại đón nhận Hoa Thành của y bằng bộ dáng này, y có thể nào không sợ sao? Y là sợ đến muốn điên rồi!

    Phong Tín cùng Mộ Tình cảm thấy không ổn, xa xa nói sang: “Điện hạ? Sao vậy?!” từ phía bên kia chạy vội qua vài bước, nhưng vì duyên cớ nào đó mà đi được nửa đường, lại nghĩ không nên tùy tiện đến gần. Tạ Liên lúc này hoàn toàn không chú ý được ai khác nữa, y giữ lấy Hoa Thành, tim cũng ngừng đập, sợ hãi, nói: “Làm sao bây giờ?”

    Hoa Thành hơi thở dài, vươn hai tay, lần thứ hai ôm y vào lòng, nói: “Điện hạ, ta luôn dõi theo huynh.”

    Đây là lần thứ hai hắn nói những lời này, so với vừa rồi càng ôn nhu hơn. Tạ Liên nắm chặt áo đỏ trước ngực hắn, mờ mịt nói: “Ta biết, ta biết mà. Nhưng…hiện tại cuối cùng phải làm cái gì bây giờ đây?”

    Ngón tay thon dài của Hoa Thành nhẹ nhàng vuốt những sợi tóc ngổn ngang của y, nói: “Điện hạ, vậy huynh có biết, vì sao ta không chịu rời khỏi thế giới này không?”

    Tạ Liên không thể hiểu được vì sao Hoa Thành đến bây giờ còn bình tĩnh như vậy, gấp đến mức toàn thân đều run lên, nhưng giữa lúc hoang mang lo sợ, vẫn còn chút hồ đồ mà hỏi: “Vì sao vậy?”

    Hoa Thành thấp giọng nói: “Bởi vì ta có một người thương vẫn còn trên cõi đời này.”

    Nghe một câu này, Tạ Liên có chút sửng sờ.

    Y hình như đã nghe qua những lời này ở đâu đó.

    Hoa Thành tiếp tục nói: “Người trong lòng ta, là một quý nhân kim chi ngọc diệp đầy dũng cảm. Y đã cứu mạng ta, ta từ khi còn rất nhỏ đã ngưỡng mộ y. Nhưng ta càng muốn đuổi kịp y, vì y trở thành một người càng tốt càng mạnh hơn. Tuy rằng, có thể y cũng không nhớ nhiều đến ta, chúng ta thậm chí cũng không nói quá mấy câu với nhau. Ta muốn bảo hộ y.”

    Hắn ngưng mắt nhìn Tạ Liên, nói: “Nếu như giấc mộng của huynh, là cứu vớt chúng sinh, vậy giấc mộng của ta, lại chỉ có duy nhất một người là huynh.”

    “…”

    Tạ Liên hồi tưởng lại, run giọng hỏi: “…Thế nhưng…Nói vậy, ngươi sẽ, không được yên nghỉ…?”

    Hoa Thành đáp: “Ta nguyện vĩnh viễn không được yên nghỉ.”

    Trong nháy mắt, hô hấp của Tạ Liên đều đình chỉ vào thời khắc này. Như thể nghe được hai giọng nói một hỏi một đáp.

    “Nếu như người ngươi thương biết người vì mình mà không thể yên nghỉ, sợ rằng sẽ phiền não áy náy.”

    “Ta đây không cho y biết ta vì sao ta lại không đi là được.”
    “Thấy nhiều, rồi cũng sẽ biết.”

    “Vậy cũng không để y phát hiện ta đang bảo hộ y là được.”

    Đóm ma trơi ấy. Đóm ma trơi nhỏ bé yếu ớt trong ngọn hoa đăng được y dùng vài đồng tiền mua lại giữa đêm. Đóm ma trơi muốn kéo y khỏi mộ phần đầy hỗn loạn vào đêm đông lạnh lẽo kia. Đóm ma trơi ở trước mặt Bạch Vô Tướng ngăn cản y không cho y đến gần nguy hiểm. Đóm ma trơi đã thay y thét lên bi thảm ở thời điểm bách kiếm xuyên tâm đó!

    Hoa Thành thờ ơ nói: “Điện hạ, tất cả những gì về huynh ta đều hiểu rõ.”

    “Sự dũng cảm của huynh, sự tuyệt vọng của huynh; sự thiện lương của huynh, nỗi thống khổ của huynh; oán giận của huynh, căm hận của huynh; sự thông minh của huynh, sự ngu xuẩn của huynh.”

    “Nếu như có thể, ta nguyện ý để huynh đem ta thành đá lót chân, thành cầu qua sông rồi phá bỏ, thành hài cốt cho huynh giẫm lên để tiến về phía trước, thành tội nhân phải gánh thiên đao vạn quả. Nhưng ta biết huynh sẽ không làm vậy.”

    Hắn vừa nói, một bên áo đỏ như phong ảm đạm dần.

    Hai tay Tạ Liên run rẩy giữ lấy hắn, có lẽ dù ngừng truyền pháp lực cho y, cũng không thể ngăn thân ảnh Hoa Thành từ từ nhạt dần.

    Hai mắt y đều trở nên mờ hồ, nói năng lộn xộn, lắp bắp nói: “…Được rồi đệ không cần nói nữa, ta đã hiểu rồi…Thế nhưng đệ đừng như vậy mà Tam Lang. Ta…ta còn chưa trả lại pháp lực đã mượn đệ. Còn có, lời vừa nãy ta thật ra còn chưa nói hết, vẫn còn rất nhiều. Đã nhiều năm rồi không ai nghe ta nói chuyện, đệ sẽ ở lại đây đúng không? Đệ thực sự…không muốn như vậy. Ta chịu không nổi, Tam Lang. Ta thực sự chịu không nổi. Hai lần, đã hai lần rồi! Ta không muốn có lần thứ ba nữa đâu!!!”

    Hoa Thành đã vì y mà biến mất trên cõi đời này hai lần rồi!

    Hoa Thành lại nói: “Vì huynh tử trận là vinh quang chí cao vô thượng của ta.”

    “…”

    Một câu này, như một kích trí mạng, nước mắt của Tạ Liên rốt cuộc không nhịn được nữa, tràn mi.

    Y tựa như đang nắm lấy một cọng rơm cứu mạng cuối cùng, nói: “Đệ đã nói đệ sẽ không bỏ đi.”

    Hoa Thành lại nói: “Thiên hạ này có buổi tiệc nào lại không tàn.”

    Tạ Liên vùi đầu thật sâu, lồng ngực cổ họng đau nhức, không nói nên lời.

    Liền sau đó, lại nghe Hoa Thành từ phía trên y nói: “Nhưng ta vĩnh viễn sẽ không bỏ huynh mà đi.”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngẩng phắt dậy.

    Hoa Thành nói với y: “Ta sẽ trở lại. Điện hạ, tin ta.”

    Tuy rằng giọng nói kiên định, nhưng gương mặt tái nhợt của hắn cũng bắt đầu phai màu, trở nên trong suốt. Tạ Liên vươn tay ra, muốn chạm vào gương mặt kia, đầu ngón tay nhưng lại xuyên qua. Y sửng sốt, lại ngẩng đầu.

    Ánh mắt Hoa Thành ôn nhu mà nóng rực, trong con mắt còn sót lại kia tràn đầy luyến ái, yên lặng ngắm nhìn y, tựa hồ như đang nói, lại không phát ra tiếng. Tạ Liên không từ bỏ hy vọng, vươn hai tay, ôm lấy hắn, muốn nghe rõ hơn.

    Nhưng y còn chưa dùng lực, người y ôm lấy, cũng ôm lấy y rồi biến mất.

    Ở trước mặt y, Hoa Thành trong nháy mắt vỡ tan thành hàng ngàn ngân điệp, biến thành một trận tinh phong không nắm được, cũng không giữ được.

    Hai tay Tạ Liên ôm vào khoảng không, duy trì tư thế ôm này, vẫn không nhúc nhích. Không biết do y chưa kịp phản ứng hay không thể cử động, ngồi khuỵu giữa vô vàn con bướm lấp lánh tựa như ảo mộng, hai mắt mở to.

    Phong Tín cùng Mộ Tình bên dưới trăm triệu lần không nghĩ sẽ gặp phải cảnh này, mặt mũi hai người trắng bệch, xông đến nói: “Điện hạ!”

    Phong Tín xông lên đầu tiên, nói: “Sao đột nhiên lại như vậy?! Không phải mới vừa rồi còn rất tốt sao? Là bởi vì gông nguyền rủa sao?!”

    Mộ Tình tập tễnh nhảy hai cái, nhảy không được, ngẩng đầu hướng sang phía ngân điệp hô lên: “Huyết Vũ Thám Hoa! Ngươi đừng có đùa, không chết thì mau chạy ra đây!”

    Ngân điệp kia đương nhiên không trả lời hắn, tới tấp hỗn loạn, vỗ cánh hướng trời bay đi. Phong Tín đưa tay đỡ Tạ Liên, nhưng Tạ Liên vẫn ngồi dưới đất không động đậy. Phong Tín cũng không biết nên làm gì bây giờ, nói: “Có gì chúng ta có thể giúp không? Cần pháp lực sao? Có thể cứu không? Rốt cuộc nên làm gì bây giờ???”

    Mộ Tình cũng đã nhìn ra chuyện gì, nói: “Bỏ đi, ngươi câm miệng đi! —cái gì cũng không cần làm.”

    Ánh sáng trong suốt chói lọi khắp bầu trời, cánh bướm lấp lánh, tựa như lần đầu tiên bọn họ gặp lại nhau sau tám trăm năm vậy.

    Một con ngân điệp yếu ớt bay ngang qua, trên mu bàn tay y, hai gò má y, giữa trán y mà điểm qua từng chỗ một, quyến luyến không dứt, tựa như muốn nói lại không nên lời. Tạ Liên ngơ ngác vươn tay, để nó đậu trên tay mình.

    Ngân điệp kia tựa như mừng rỡ không thôi, vỗ vỗ cánh bướm, quả nhiên vì y mà dừng lại. Nhưng cũng không quá lâu, chỉ chốc lát sau, nó cũng theo gió mà tan biến.

    Thế nhưng, ở nơi nó dừng lại, trên ngón tay thứ ba của Tạ Liên, sợi chỉ đỏ kia, vẫn minh diễm như trước.

    ·

    ·

    ·

    ·

    ·

    ·

    “Sau đó thì sao?”

    “Hết rồi.”

    “Hết rồi?”

    “Hết rồi.”

    Bùi Minh rốt cuộc không nhịn được: “Không phải chứ. Sao có thể đến đó là hết? Người ngoài như ta đây còn nhìn ra được là chưa hết mà?”

    Mộ Tình đem một chồng sổ sách dày cộm đặt lên bàn, lãnh đạm nói: “Ta thừa nhận chính là như vậy, đến đó là hết rồi. Ta ngay tại chỗ này tính lại một lần nữa, mong Bùi tướng quân nghe kỹ: Trừ đi tám trăm tám mươi tám vạn công đức, với sáu trăm sáu mươi sáu vạn công đức, cộng thêm một nghìn bảy trăm hai mươi vạn công đức, lại khấu trừ…”

    Phong Tín nói: “Được rồi không cần nữa bỏ đi. Con số này tính không sai, nhưng khẳng định bị sót không ít đâu. Không phải, này căn bản không bằng mà!”

    Mộ Tình nói: “Này không phải vấn đề của ta, dù sao ta cũng tính sai. Có lẽ các vị đi tìm một người khác đến mà tính đi. Sớm biết như vậy, ta đã không xen vào việc của người khác rồi.”

    Sau khi Tiên Kinh bị phá hủy, các vị thần quan bị thất lạc chia năm xẻ bảy, tơi bời tan tác khó khăn lắm mới đoàn tụ lại, kéo đến địa phận không ai lui đến trên đỉnh núi Thái Thương, thiết lập một Thượng Thiên Đình tạm thời. Hiện nay, các vị thần quan đang thương lượng việc trùng kiến tu chỉnh Tân Tiên Kinh đến khí thế ngất trời.

    Nhưng, chưa phải là bất hạnh nhất, trận hỏa hoạn kia, không chỉ thiêu rụi toàn bộ cung vàng điện ngọc khí thế phi phàm của các vị thần quan, khiến bọn hắn bây giờ chỉ có thể chen chúc trên ngọn núi hoang vắng này mà tập nghị, chỉ có thể ở trong lều nhỏ dựng tạm mà nghỉ ngơi, mà còn đốt sạch hết thảy sổ sách, phần lớn biên bản biến mất, tính qua tính lại nhiều ngày rồi, đến bây giờ một quyển sổ triệt để cũng còn không rõ ràng!

    Một cánh tay Bùi Minh cột băng treo trên cổ, tay kia sờ sờ cằm, nói: “Không biết có phải ta cảm nhận sai hay không, Huyền Chân gần đây giọng điệu có phải càng ngày càng quái gở không.”

    Phong Tín nói: “Hắn không phải luôn quái gở như vậy sao? Hiện tại đã lười nên lộ bản chất mà thôi.”

    Mộ Tình liếc mắt, tất cả mọi người đều chỉ hắn: “Quái gở!”

    Mộ Tình xoay người bỏ đi. Quyền Nhất Chân cả người đều bị bọc trong băng vải, bao thành một cái bánh chưng hình người, chỉ lộ ra vài cọng tóc quăn lộn xộn, giọng điệu hàm hồ nói: “Hiện tại cuối cùng nên làm gì bây giờ? Ai tới tính đây?”

    Mọi người ngươi nhìn ta, ta nhìn người, đều ho khan, lặng lẽ lui về sau, ai cũng không muốn gánh chuyện xúi quẩy tốn sức này. Thấy thế, Bùi Minh thở dài, nói: “Àiii, nếu như Linh Văn còn ở đây thì tốt rồi. Nói sao đi nữa, cô nàng làm việc chưa bao giờ kể lể. Những thứ ngổn ngang này đều ghi tạc trong đầu, Linh Văn Điện có bị đốt trụi cũng không sợ. Trong vòng một ngày, chắc chắn sẽ giao thành quả.”

    Giằng co trên ngọn núi này một thời gian, trong lòng mọi người sớm đã có suy nghĩ như vậy, chỉ là không dám nói, thấy có người tiên phong, đều phụ họa: “Đúng vậy!”

    “Từ nay về sau ta sẽ không bao giờ chửi Linh Văn Điện làm việc hiệu suất thấp nữa!”

    “Ta từ sớm đã không chửi…”

    Chính vào lúc này, bên ngoài có người đưa tin: “Chư vị, Vũ Sư đại nhân đến rồi!”

    Nghe vậy, chúng thần quan đều mang vẻ mặt vui vẻ, chủ động đi ra đón, chỉ có Bùi Minh là thần sắc vi diệu, dường như do dự trong chốc lát, đang định không đi. Lúc này, lại một giọng nói vang lên: “Thái tử điện ha, ngài cũng đến rồi sao!”

    Chương 242

    Trong nháy mắt, thần tình trên mặt chúng thần quan đều trở nên vi diệu hơn cả Bùi Minh.

    Một bạch y đạo trưởng đi đến, thần sắc bình thản, khí độ thong dong ôn nhã, chính là Tạ Liên. Mọi người đều hướng về phía y mà hô lên: “Thái tử điện hạ.” “Điện hạ.”

    Vẻ mặt cùng ngôn từ, vô cùng dè dặt, khách khí. Tạ Liên cũng khách khí bắt chuyện với mọi người, lại ra đón tiếp người khác, nói: “Vũ Sư đại nhân.”

    Vũ Sư dắt theo cái đầu to lớn của Hắc Ngưu tọa kỵ hộ pháp, đi đến phía trước lều vải được dựng tạm, hướng về phía này hơi gật đầu.

    Trên người Hắc Ngưu còn cõng theo một hòm thổ sản to đùng, là đặc biệt mang đến, có người nói ăn vào có thể tẩm bổ hộ pháp vô cùng hiệu quả, chúng thần quan nghe xong, một nhóm cao hứng bừng bừng đi sang phân chia, cũng có một nhóm không hề di chuyển. Tạ Liên còn chưa động, Vũ Sư nói: “Ta có đem theo thứ khác cho thái tử điện hạ.”

    Tạ Liên cười nói: “Ồ, vậy thật cảm tạ! Là gì vậy?”

    Vũ Sư lấy từ trong tay áo ra một đoạn vải trắng đang bọc thứ gì đó, vừa mở ra, hai mắt Tạ Liên sáng ngời, nói: “Đa tạ Vũ Sư đại nhân! Ta đang tìm thứ này khắp nơi!”

    Phong Tín vừa nhìn sang, vừa nói: “Tơ tằm kỳ phẩm! Thật tốt quá! Đồ chơi của huynh cuối cùng cũng có thể sửa lại rồi!”

    Tạ Liên móc móc trong tay áo, móc ra hai đoạn lụa trắng đứt đôi, vui vẻ nói: “Đúng vậy đó, cuối cùng cũng tìm được nguyên liệu có thể tu bổ Nhược Da rồi! Ta phải đi sửa nó!”

    Phong Tín thế nhưng lại kéo y lại, nói: “Huynh sửa? Quên đi, hunh thì có thể sửa cái gì, để người khác giúp huynh đi.” Lại quay đầu lại hô, “Mộ Tình! Đến làm việc!”

    Mộ Tình chậm rãi đi sang, lạnh lùng nói: “Cái gì? Ngươi có ý gì? Kêu ta sửa?”

    Phong Tín nói: “Đây không phải là sở trường tuyệt học của ngươi sao?”

    Mộ Tình hừ nói: “Các ngươi cũng biết dùng người quá nhỉ, lại đem ta ra làm hạ nhân mà sai bảo, chỉ sợ ngày mai lại kêu ta đi quét rác không chừng.”

    Tạ Liên ha ha cười nói: “Bỏ đi, bỏ đi. Để ta tự mình làm.”

    Mộ Tình thế nhưng lại đón lấy lụa trắng trong tay y, quay người khinh khỉnh bỏ đi may vá. Sau đó, Bùi Minh cũng đến chào hỏi, định vỗ vỗ Hắc Ngưu, lại bị cái miệng to của Hắc Ngưu kia cắn một cái, suýt nữa đứt ngón tay, bị làm cho mất mặt, nhanh chóng bỏ đi. Vũ Sư nói: “Cánh tay của Bùi tướng quân còn chưa khỏe sao?”

    Tạ Liên nói: “Chắc chưa đâu. Trước đó hắn và Dung Quảng đã nói rõ rồi, muốn dùng Minh Quang Kiếm, ngoại trừ phải xin lỗi hắn, còn muốn hắn dùng một cánh tay để trả báo. Tuy rằng oán khí của Dung Quảng cuối cùng đã tan đi, lưu lại vài phần mặt mũi không đòi cánh tay của hắn, nhưng vẫn bị tổn thương không nhẹ.”

    Vũ Sư nói: “Thì ra là vậy, thảo nào vẻ mặt Bùi tướng quân lại kỳ lạ như vậy.”

    Tạ Liên lại thầm nghĩ: “Vẻ mặt kỳ lạ của hắn không phải bởi vì chuyện này đâu.”

    Thật ra, lúc Bùi Minh ở núi Đồng Lô và trận hỏa hoạn ở Tiên Kinh đều được Vũ Sư cứu giúp nên canh cánh trong lòng. Hắn tự xưng là đại nam nhân đỉnh thiên lập địa như vậy, quả thật không thể chịu được việc ném hết mặt mũi trước mặt nữ tử, còn là nữ tử mang thù oán xa xưa. So với Vũ Sư, hành vi của Tuyên Cơ còn khiến hắn dễ chấp nhận hơn. Nói chung trằn trọc không yên, gặp Vũ Sư tâm tình liền không yên ổn được, cho nên mới mang vẻ mặt kỳ lạ.

    Có điều, Vũ Sư hoàn toàn không hiểu tâm tình hắn đang không yên ổn vì cái gì, luôn lễ phép mỉm cười đáp lại, hai người căn bản không hiểu nhau, quả thực buồn cười không hiểu được.

    Vũ Sư nói: “Đúng rồi, thái tử điện hạ, Tuyên Cơ thế nào rồi?”

    Tạ Liên nói: “Tuyên Cơ bị giam dưới chân núi, ngươi mau đến xem sao?”

    Sau trận đại chiến, yêu ma quỷ quái trốn khỏi trấn áp trước kia đều tạm thời bị bắt giữ trong địa lao dựng tạm dưới núi Thái Thương. Tạ Liên dẫn đường, còn chưa đến địa lao, xa xa đã nghe thấy một tràng tiếng chửi mắng điên cuồng, Bùi Túc cùng Bán Nguyệt ngồi ở cửa, mặt cả hai đều không biểu cảm.

    Hiện tại nhân lực đang vô cùng thiếu thốn lại không đủ dùng, bèn đẩy hai người họ đến đây giúp đỡ thiên đình trông coi địa lao. Trong phòng giam giữ Khắc Ma, kẻ thù gặp mặt đương nhiên đỏ cả mắt, hắn cả ngày chửi rủi hai người họ không ngớt, hai người bọn họ lại giả bộ nghe không hiểu, đầu gỗ như nhau mà ngồi yên. Thấy hai người đi vào, bọn họ đều đứng lên, nói: “Thái tử điện hạ, Vũ Sư đại nhân.”

    Vũ Sư đưa cho bọn họ một hộp thổ sản, Tạ Liên nói: “Khổ cực cho các ngươi rồi. Vũ Sư đại nhân muốn đến gặp Tuyên Cơ.”

    Bùi Túc nhưng lại chần chừ một chút, nói: “Tuyên Cơ…”

    Tạ Liên cảm thấy không đúng: “Thế nào sao?”

    Hai ngươi đi vào trong lao, tìm đến nơi giam giữ Tuyên Cơ, đều sửng sốt. Chỉ thấy trong lao, trống không, chỉ còn lại một bộ y phục rách rưới.

    Bùi Túc nói: “Tuyên Cơ, đêm qua, đã tiêu tán rồi.”

    Oán khí của Tuyên Cơ vậy mà lại tiêu tán, thực sự không thể tưởng tượng nổi. Ngay trước đó không lâu, chấp niệm của nữ tử này còn sâu như vậy, chết cũng bám lấy Bùi Minh không chịu buông tay. Tạ Liên nói: “Có thể cuối cùng đã thông suốt rồi.”

    Nghĩ thông suốt trong mấy trăm năm qua, mình sao lại từ một quý nữ nhà võ tướng tài hoa mạnh mẽ biến thành một oán phụ điên điên khùng khùng, bị người ghét bỏ. Mất đi cái gì, chiếm được cái gì, sợ rằng sẽ vô cùng xẩu hổ, nghĩ lại mà cả kinh.
    Nàng một lòng ngóng trông nam nhân đã từ bỏ mình có thể bị chính mình làm cảm động hoặc uy hiếp, hồi tâm chuyển ý, có thể bỗng nhiên phát hiện ra ngay từ lúc bắt đầu thì căn bản đã không thể vãn hồi, cuối cùng nghĩ thông suốt.

    Thế nhưng, tâm tình của nàng khi nghĩ đến Bùi Minh lại không thể yên ổn, không cam lòng nên mới lưu lại trên cõi đời này, nghĩ thông suốt rồi, cũng không cần tiếp tục lưu lại nữa. Ngẫm lại cũng thấy nhàm chán rồi.

    Vũ Sư ngồi tại chỗ, dường như muốn giúp nàng siêu độ. Dù sao, trừ nàng ra, đây cũng là dân Vũ Sư Quốc duy nhất còn lại trên thế giới này. Tạ Liên không tiện quấy rầy, lui ra ngoài.

    Sau khi rời khỏi, thấy Bùi Túc cùng Bán Nguyệt đều đang gặm trái cây do Vũ Sư trồng, Tạ Liên cũng đi qua nhặt một trái, chuẩn bị ngồi xổm xuống gặm cùng bọn họ. Nào ngờ, y bỗng nhiên cảm giác được thứ gì đó, quay phắc đầu nhìn lại, Chỉ thấy cách đó không xa trong bụi cỏ cao hơn nửa người, có thứ gì đó chợt lóe lên.

    Tạ Liên lập tức ném trái cây, nói rõ: “Trông kỹ chỗ này!” Vội vàng chạy đi.

    Thứ trong bụi cỏ kia cảm thấy đã bị y phát hiện, trốn càng nhanh hơn. Vốn Tạ Liên chỉ cần tám bước là có thể đuổi kịp, nhưng chạy được bốn bước, y liền phát hiện ra đó là ai, ý niệm trong lòng thay đổi thật nhanh, thả chậm bước chân.

    Đợi thứ kia chạy một đoạn, y mới đột nhiên xông ra từ một phía, cản lối đi của đối phương, nói: “Kiếm Lan cô nương, định không từ mà biệt sao?”

    Đối phương chính là Kiếm Lan đang lén lút ôm thai linh, bị Tạ Liên xuất quỷ nhập thần làm cho hoảng sợ: “Là ngươi!”

    Thai linh trắng nõn trong lòng nàng nhe răng trợn mắt, dường như định công kích, Kiếm Lan đè nó lại, nói: “Ngươi đến để ngăn ta?”

    Tạ Liên không muốn khiến nàng cảnh giác quá mức, nói: “Ngươi không cần lo lắng, ta chỉ muốn đưa ngươi một thứ.”

    Nói xong, y đưa ra hai vật y như nhau, nói: “Thác Thác con của ngươi oán khí quá mạnh, cần quản thúc. Tuy rằng hiện tại bên trong nó đã được tinh lọc nhưng tu vi của ngươi không bằng nó, khó đảm bảo sẽ không xảy ra chuyện ngoài ý muốn, cần sử dụng thứ này để phù trợ ngươi.”

    Đây là bùa hộ mệnh do chính y tự chế, Tạ Liên còn đặc biệt làm mẫu cách dùng, đảm bảo không có chỗ cổ quái. Kiếm Lan nhìn qua, quả nhiên tiêu tan bớt cảnh giác, dù sao thứ này rất hữu dụng, chần chừ trong giây lát, nàng tiếp lấy, nói: “Đa tạ.”

    Tạ Liên nói: “Không cần. Chỉ cần khi sử dụng, hô lớn ba lần, “Thỉnh thái tử điện hạ phù hộ ta” là được. Như vậy có thể ghi danh nghĩa vào điện của ta.”

    “…”

    Kiếm Lan đi vài bước, dừng một chút, bản thân không nhịn được, quay đầu lại nói: “Ngươi không ngăn cản ta sao? Vì sao?”

    Tạ Liên đang chờ nàng quay đầu lại, không đáp mà hỏi ngược lại: “Kiếm Lan cô nương ngươi vì sao nhất định phải đi? Phong Tín đã nói sẽ chiếu cố các ngươi, hắn sẽ giữ đúng hứa hẹn.”

    Sắc mặt Kiếm Lan hơi thay đổi, cuối cùng, thở dài, nói: “Ta biết hắn sẽ như vậy. Nhưng có lẽ nên thôi đi. Ta cũng không muốn tiếp tục cùng hắn nữa.”

    Tạ Liên ngẩn người, nói: “Ngươi bây giờ…đã hoàn toàn không còn thích hắn sao?”

    Kiếm Lan đại khái đã chạy mệt, ngồi xuống ven đường, nói: “Thích hay không thích không có liên quan gì nữa. Ta cũng không muốn miễn cưỡng hắn gánh theo bọn ta bên người.”

    Tạ Liên đến ngồi xuống bên cạnh nàng, suy nghĩ một chút, nói: “Phong Tín nhất định thực sự vô cùng thích ngươi. Khi đó, hắn sứt đầu mẻ trán đến vậy, nhưng vẫn không chịu buông bỏ ngươi.”

    Nghe vậy, Kiếm Lan dường như nhớ lại chuyện thật lâu trước kia, cười nói: “Ngươi vừa nói thế, ta liền nhớ ra. Hắn khi đó ngu ngốc hồ đồ, tìm rất lâu mới gom được ít tiền, tiền gom góp được lại mua ta cả đêm, nhưng lại quay ghế ngồi đối diện ta cả đêm, cái gì cũng không làm, chỉ theo ta nói chuyện phiếm. Tất cả mọi người khi ấy đều chê cười hắn, cười đến chết người!”

    Tạ Liên cũng cười cười, nói: “Ngươi xem, ta nói hắn rất thích ngươi mà.”

    Kiếm Lan nhưng lại thu lại vẻ tươi cười, nói: “Ngươi nói đều đã là chuyện trước kia. Đã từng thích, lại không có nghĩa là vĩnh viễn sẽ thích. Bị người bố thí lại bị người ghét bỏ, ta đây không làm.”

    Tạ Liên nói: “Hắn sao lại ghét bỏ các ngươi? Ngươi còn không biết Phong Tín là ai à?”

    Kiếm Lan nói: “Thái tử điện hạ chưa từng nếm qua khói lửa nhân gian, đương nhiên cảm thấy thật đơn giản. Bây giờ sẽ không, ngoài mặt cũng sẽ không. Nhưng khoảng thời gian sau, lại không thế nói chính xác được nữa. Ta nếu muốn tìm hắn, ta đã sớm đì tìm rồi, Nam Dương Điện cũng không phải ít thấy, có một đoạn thời gian khắp nơi đều có, nhưng ta không muốn.”

    “Hắn phi thăng, có bản lĩnh, có phong quang, bọn ta giờ cũng đã thành quỷ rồi, ta tìm hắn để làm gì? Một thần quan mang theo hai con quỷ, đây không phải là gây khó dễ cho hắn sao?”

    “Vào thời điểm ta rạng rỡ nhất đạp hắn một cước, ta cảm thấy như vậy cũng tốt, nghênh ngang kiêu ngạo. Nói vậy, ta ở trong lòng hắn, sẽ luôn là hình dáng kia, mà không phải như bây giờ, vừa lắm son nhiều phấn, lại có nếp nhăn nơi khóe mắt.”

    Nàng kéo nhẹ mặt mình, nói: “Nếu như hắn thực sự nhận chúng ta, mỗi ngày quay sang nhìn gương mặt này của ta, Thác Thác còn là cái dạng này, bị bọn ta làm vướng víu, chỉ càng mỗi ngày thêm mệt mỏi, chán ghét, một ngày nào đó sẽ biến thành ghét bỏ. Cần gì chứ? Vậy không phải quá là bi thương sao.”

    Đang lúc nói chuyện, thai linh một mực dùng cái lưỡi ướt nhẹp liếm mặt nàng, mang một loại bướng bỉnh buồn nôn mà đáng yêu một cách kì lạ. Nhưng trong mắt người thường, có lẽ chỉ có buồn nôn, là không cách nào tiếp nhận được.

    Kiếm Lan cũng vuốt đỉnh đầu trụi lủi của con mình, nói: “Dù sao ta có Thác Thác là đủ rồi. Ai thời niên thiếu lại không hứa hẹn thề nguyền, lại không thề non hẹn biển? Động một chút liền nói nào là tình, nào là yêu, nào là vĩnh viễn. Thế nhưng, chịu đựng trên cõi đời này càng lâu, ta càng hiểu rõ, cái thứ gọi là “vĩnh viễn” kia, là không thể nào, vĩnh viễn cũng không thể. Từng có một chút đã là không tệ rồi. Không ai có thể làm được. Ta không tin.”

    Nàng bất đắc dĩ nói: “Phong Tín là người tốt. Chỉ là…thực sự đã qua rất lâu rồi. Chuyện gì cũng không như lúc trước, vẫn là quên đi.”

    Tạ Liên yên lặng nghe, không nói gì, nhưng trong lòng vẫn nói: “Không phải như vậy.”

    Trong lòng y có một giọng nói: ” “Vĩnh viễn” có tồn tại. Có người có thể chân chính làm được. Ta tin tưởng.”

    Kiếm Lan vẫn mang Thác Thác đi.

    Tạ Liên trở về chỗ Vũ Sư đang siêu độ cho Tuyên Cơ, lại quay về đỉnh Thái Thương, định nói Phong Tín nghe chuyện Kiếm Lan bỏ đi, nhưng lại không thấy hắn. Đang tìm kiếm trong đám người hỗn loạn, chợt nghe có ai hô: “Thái Hoa đến đúng lúc lắm! Có rảnh không? Giúp tính toán chút nào!”

    Bên đó vẫn đang đi khắp nơi bắt người tính toán sổ sách, Lang Thiên Thu tránh không kịp, xa xa nói: “Đừng mang qua đây, ta có việc rồi, tìm người khác đi!”

    Tạ Liên thở dài, thầm nghĩ không bằng y đến tính thử xem, nào ngờ, vừa đi được vài bước, chợt nghe phía sau vang lên một giọng nói: “Sư…Quốc…Thái tử điện hạ.”

    Tạ Liên vừa quay đầu lại thì thấy Lang Thiên Thu đang đứng sau lưng y. Hắn gãi gãi mặt, nói: “Nói chuyện một chút, có được không?”

    Tạ Liên nói: “Được.”

    Vì vậy, y và Lang Thiên Thu cùng đi đến một cái lều lớn giản dị bên ngoài điện. Đi đến đi lui, Tạ Liên hỏi: “Cốc Tử thế nào? Có khỏe không?”

    Lang Thiên Thu cười khổ nói: “Ta cũng không biết có tính là khỏe không nữa. Đứa nhỏ này cả ngày cứ hỏi ta đòi cha nó, vô cùng đáng thương, ta chỉ đành…thu lại một chút hồn phách còn sót lại của Thanh Quỷ Thích Dung cho vào trong ngọn đèn. Hiện tại mỗi ngày nó cứ ôm ngọn đèn kia chạy ra chạy vào trước mặt ta, hỏi ta phải làm thế nào hồn phách trong đèn mới lớn lên! Ta thật sự…”

    Nhìn vẻ mặt phiền muộn của hắn, ngẫm lại cảnh ngộ này cũng có thể thông cảm, thật không hiểu được hắn là một người bị Thích Dung giết cả nhà, vì sao còn phải làm loại việc này. Tạ Liên vô thức muốn vỗ vai hắn, nhưng ngẫm lại mình ở Vĩnh An đã làm những gì, vẫn nhịn lại, ấm giọng nói: “Khổ cực rồi. Vậy, ngươi hôm nay tìm ta có việc gì?”

    Chần chừ trong chốc lát, Lang Thiên Thu bỏ tay vào ngực, lấy ra một vật, đưa về phía y, nói: “Cái này.”

    Vừa thấy vật kia, hô hấp của Tạ Liên nhẹ nhàng ngưng đọng.

    Đó là một viên san hô đỏ thắm óng ánh tròn trịa, có ánh sáng lưu chuyển.

    Y run giọng nói: “Cái này là…?!”

    Lang Thiên Thu nói: “Viên san hô này, là bí mật tổ tiên khai quốc Vĩnh An lưu lại trong trong bảo khố.”

    Nghe vậy, Tạ Liên mới kịp thời phản ứng, đây không phải là viên mà Hoa Thành treo ở đuôi tóc, mà là viên ban đầu y đưa cho Lang Anh.

    Không phải là Hoa Thành. Trong lòng y có chút mất mát, nhưng vẫn nhận lấy viên châu kia. Lúc này, Lang Thiên Thu nói: “Tổ tiên từng nói qua, người đưa cho hắn viên san hô đỏ này là ân nhân của hắn, đã giúp đỡ hắn. Là một người rất tốt.”

    “…”

    Lang Thiên Thu lại nói: “Nhưng hắn phải làm một việc, khiến người kia mất đi tất cả. Tổ tiên nói hắn không hối hận vì đã làm nên sự kiện kia, hắn không thể không làm. Nhưng đối với người kia, hắn sau đó ngẫm lại, vẫn cảm thấy hơi có lỗi.”

    “…”

    Tạ Liên nói: “Sau đó thì sao?”

    Lang Thiên Thu nói: “Sau đó, ngày ấy ở Tiên Kinh, ta tỉ mỉ nhìn viên châu trên đuôi tóc của Huyết Vũ Thám Hoa, càng nhìn càng giống viên mà phụ vương lưu lại cho ta. Sau đó lại nghe Huyền Chân tướng quân bọn họ nói, đúng ra viên châu này, vốn là của ngươi. Cho nên, muốn đến hỏi thăm, đây là đồ của ngươi sao?”

    Một lát sau, Tạ Liên chậm rãi gật đầu, nói: “Là của ta. Là viên châu khi ta còn bé, phụ hoàng mẫu hậu tặng cho ta.”

    Lang Thiên Thu gãi gãi tóc, nói: “Vậy…Trả lại cho ngươi vậy.”

    Hắn đang không biết nên xưng hô với Tạ Liên như thế nào, trả lại viên châu, chần chừ trong chốc lát, lại lặng lẽ rời đi. Tạ Liên đứng nguyên tại chỗ, lòng bàn tay nắm chặt viên san hô đỏ này.

    Hơn tám trăm năm rồi. Quanh đi quẩn lại, hoa tai bằng san hô đỏ này cũng trở về lại trong tay y. Là của y, thì sẽ lại là của y.

    Chỉ là, một viên san hô khác lúc này vốn nên ở đây. Vốn có thể hợp thành một đôi.

    Chính vào lúc này, dưới chân núi truyền đến giọng nói vui mừng của Phong Tín: “Điện hạ! Các vị! Mau lại đây!”

    Chương 243

    Tạ Liên thu lại viên ngọc, nhìn xuống phía dưới. Lều lớn đơn sơ trong điện cũng có mấy thần quan bước ra, hỏi: “Nam Dương tướng quân làm sao vậy?”

    Chỉ nghe Phong Tín nói: “Các ngươi xem ta bắt được gì!”

    Hắn vừa gặp trong núi, vội vàng chạy lên đây, trong tay đang túm lấy một người áo đen, chúng thần quan kinh hãi: “Linh Văn!”

    Bị Phong Tín nắm trong tay chính là Linh Văn. Phong Tín nói với Tạ Liên: “Như huynh dự đoán, Linh Văn quả thật đang giữ Cẩm Y Tiên!”

    Sau khi tháo gông nguyền rủa xuống, pháp lực Tạ Liên đột ngột tăng lên đến mức có thể đối kháng với Quân Ngô, Cẩm Y Tiên đương nhiên cũng không làm gì y được nữa. Linh Văn bị Hoa Thành hóa thành lật đật, ở giữa trận chiến thì thất lạc, sau một khoảng thời gian pháp lực trên người nàng liền tự động hóa giải, chẳng thấy tung tích đâu. Nhưng Tạ Liên nghĩ rằng nàng hơn phân nửa sẽ đến lấy Cẩm Y Tiên, vì vậy cởi bộ y phục kia ra, xin nhờ Quỷ Thành tung tin đồn, quả nhiên, Linh Văn mắc câu rồi.

    Linh Văn là tù nhân bỏ trốn, tuy rằng lúc này đây đang bị bắt vào Điện Nghị Sự, nhưng vẫn không mang vẻ bối rối. Bùi Minh vừa bước đến lại khóa vai nàng, ghìm nàng ngồi xuống trước bàn, trầm giọng nói: “Cuối cùng cũng tìm được ngươi! Linh Văn, ngươi phải trả một cái giá thật đắt!”

    “…”

    Hơn mười vị thần quan cũng xông đến bao quanh, mỗi người một ánh mắt như lang như hổ, thần tình tựa như đang đói khát, một số khác lại dữ tợn. Linh Văn lúc này mới thoáng thấy không ổn: “…Các ngươi muốn làm gì.”

    “Phịch” một tiếng vang lên thật lớn, một chồng công văn sổ sách cao ngang người bị ném xuống trước mặt nàng, vừa rơi xuống đến cả bàn ghế cũng bị chấn động. Bùi Minh “đùng” một cái vỗ một chưởng xuống chồng hồ sơ, nói: “Những thứ này, ngươi xử lý đi.”

    “…”

    Linh Văn dường như thở phào nhẹ nhõm, nhưng vẫn cảm thấy một lời khó nói hết. Nào ngờ, khẩu khí còn chưa kịp nới lỏng, liền nghe “”Rầm rầm rầm rầm rầm rầm rầm!”

    Sau khoảng mười bảy mười tám tiếng nổ, hơn mười tám mười bảy chồng công văn cao hơn đầu người được ném xuống một cách khoan thai, tầng tầng lớp lớp vây nàng vào bên trong.

    Mười bảy mười tám vị thần quan từ trong khe hở của rừng hồ sơ ầm ĩ náo động nói với nàng: “Chờ ngươi đã nhiều ngày rồi! Mau đến phụ tính toán sổ sách đi” “Những thứ này ngươi cũng xử lý luôn đi.” “Mấy phần bị sót nhớ bổ sung kỹ càng.” “Ít nhất trong vòng một canh giờ phải giao cho bọn ta hồ sơ đã chỉnh lý xong xuôi đâu vào đấy!”…

    Linh Văn: “…”

    Một ngày một đêm sau, Linh Văn bị bắt vào trong Điện Nghị Sự cuối cùng cũng được thả ra.

    Đám hồ sơ rối loạn trải qua một ngày một đêm chiến đấu anh dũng, toàn bộ đều được xử lý hoàn tất, phân loại một cách chỉnh tề. Chúng thần quan vui mừng phấn khởi đến nhận lại hồ sơ của điện mình, mà vẻ mặt của Linh Văn đã tái nhợt, quầng thâm dưới mắt đã biến mất nay lại hiện ra.

    Bên kia mọi người đã xem xét xong xuôi, đều vô cùng vui mừng, Bùi Minh nói: “Quả nhiên vẫn là Kiệt Khanh tính toán có hiệu suất! Này mới là việc nên làm đó!”

    “Rõ đúng mà! Thật cảm tạ Linh Văn đại nhân!”

    Linh Văn thân là phạm nhân lại đứng giữa vòng vây của một đám thần quan ha hả nói: “Không dám nhận, không dám nhận.”

    Thấy thế, mấy đống hồ sơ hôm qua chưa bị nhét vào, ngày hôm nay trong điện lại như trước có một đám thần quan rối loạn cũng ngồi không yên, vây lại nói: “Cái này…thật ra ta đây cũng vừa lúc có mấy sấp hôm qua quên đưa ngươi xem giúp có bằng nhau hay chưa…”

    Linh Văn: “…”

    Tạ Liên ngồi xổm bên ngoài Điện Nghị Sự tạm thời ăn bánh bao, ăn xong lại vỗ vỗ tay, cuối cùng đem Linh Văn từ giữa vòng vây gian khổ cứu ra ngoài: “Chư vị, tính như thế này đi, trước hết để cho Linh Văn lấy hơi một cái đã.”

    Trước đây y lên tiếng, nhất định không có người nào đáp lời, nhưng hôm nay đã không giống xưa nữa. Mấy người bọn hắn đều nói: “Thái tử điện hạ nói rất đúng.” Không dám nhiều lời. Linh Văn ngồi trên ghế, nhắm mắt đỡ trán, hắn đợi đến lúc mọi thần quan đều đã rời đi, trong Điện Nghị Sự đã vắng ngắt không còn ai nữa, hắn mới nói với Tạ Liên: “Chúc mừng thái tử điện hạ, một thân pháp lực đã trở lại vị trí cũ. Đoan chính mà lại giỏi mưu kế, thật không ngờ, hiện tại ngay cả quỷ cũng là tín đồ của ngài, nghe theo ngài điều động.”

    Tạ Liên nói: “Đó không phải tín đồ của ta, là các bằng hữu của ta ở Chợ Quỷ. Ta nhờ bọn họ hỗ trợ mà thôi.”

    Linh Văn gật đầu, vẻ mặt như đã hiểu rõ. Chốc lát sau, Tạ Liên nói: “Linh Văn, ta có một vấn đề muốn hỏi ngươi.”

    Linh Văn nói: “Thái tử điện hạ xin cứ hỏi.”

    Tạ Liên nói: “Tam Lang, ý ta là Hoa Thành chủ, hắn từng mặc qua Cẩm Y Tiên này của ngươi, nhưng Cẩm Y Tiên lại vô hiệu lực đối với hắn, ngươi có biết đây là tại sao không?”

    Linh Văn nói: “Hóa ra là vấn đề này. Ta cho rằng thái tử điện hạ ngươi đã sớm biết rồi chứ?”

    Tạ Liên giật mình, nói: “Xin lắng tai nghe?”

    Linh Văn chỉnh lại vạt áo, ngồi nghiêm chỉnh nói: “Thái tử điện hạ, đã nghe qua câu chuyện của Cẩm Y Tiên chưa?”

    Tạ Liên nói: “Đã nghe qua. Là do ngươi làm.”

    Linh Văn nói: “Có thể nói như vậy. Tuy rằng ta chưa từng nghĩ đến oán khí ngưng tụ trên bộ y phục này sẽ biến nó thành một món yêu vật như vậy, nhưng quả thực không sai, ta vì muốn đẩy nhanh quá trình tiêu diệt Tu Lê Quốc nên mới giết chết Bạch Cẩm.”

    Tạ Liên chuyên chú lắng nghe. Linh Văn tiếp tục nói: “Bộ y phục này lăn lộn ở nhân gian, trải qua tay bao nhiêu người, vô số người sau khi bắt được nó liền dùng nó để giết người, hại người, lừa gạt người. Tuy rằng như vậy có thể trừ khử đi oán khí của nó, nhưng, Bạch Cẩm không phải là một người như vậy.”

    “Hắn không thích bị những người này lợi dụng, vô cùng chán ghét. Cho nên, khi hắn gặp phải người mặc y phục tương tự hắn và người đặc biệt trao bộ y phục này, thì sẽ không kích động oán khí, mà ngược lại sẽ rất cao hứng.”

    Tạ Liên nói: “Tương tự cùng đặc biệt phân biệt thế nào?”

    Linh Văn nói: “Ngươi đưa Cẩm Y Tiên cho Huyết Vũ Thám Hoa mặc vào, nhưng ngươi đối với Huyết Vũ Thám Hoa lại không có chút ác cảm cùng ý muốn hại người nào, toàn tâm toàn ý tín nhiệm; mà Huyết Vũ Thám Hoa, đối với ngươi cũng như vậy, không, phải nói còn sâu hơn — Huyết Vũ Thám Hoa chân chính khiến Bạch Cẩm cảm thấy có chỗ đồng cảm, nghĩa là cho dù hắn không mặc Cẩm Y Tiên vào, ngươi bảo hắn làm gì cho ngươi, hắn cũng sẽ không một chút do dự làm cho ngươi việc đó. Kể cả vì ngươi mà chết.”

    “…”

    Linh Văn nói: “Đó cũng là nguyên nhân vì sao khi ấy ta có thể đoán được thiếu niên bên cạnh ngươi chính là Huyết Vũ Thám Hoa biến thành. Tuy rằng ta không hiểu rõ chuyện của các ngươi, nhưng ta nghĩ không ra người thứ hai có thể làm như vậy.”

    Tạ Liên nói: “Vì sao?”

    Linh Văn chỉ tay ra nói: “Thái tử điện hạ, thứ ngươi đeo trên cổ là gì?”

    Tạ Liên ngẩn người, tay không tự chủ mà vuốt lên.

    Linh Văn nói: “Ta đã từng thấy qua thứ giống như vậy, là ván cược lớn nhất của Quỷ Hồn, đưa cho tình nhân tro cốt của chính mình.”

    Hồ sơ qua tay Linh Văn Điện nhiều vô số kể, đã từng thấy qua cũng không có gì kỳ lạ. Kỳ thật, Tạ Liên cũng đoán được.

    Nhưng khi nghe Linh Văn nói, vẫn cứ nắm chặt chiếc nhẫn trong suốt lấp lánh.

    Linh Văn nói: “Đây là thứ hiếm lạ khó gặp, nhưng bởi vì quá xinh đẹp, hơn nữa thường vô cùng bi thảm, cho nên ấn tượng tương đối khắc sâu hơn.”

    Tạ Liên nói: “Sao lại nói thường vô cùng bi thảm?”

    Linh Văn nói: “Bị ái tình làm cho đầu óc mê mẩn, đem thứ nắm giữ tính mệnh của mình giao vào tay người, sẽ phát sinh rất nhiều câu chuyện bi thương đáng sợ.”
    “Thành tâm gì đó, đều bị người khác chà đạp. Những thứ tín vật làm từ tro cốt này, dù bị người ngoài cướp đi, dù bị chủ nhân đập nát, căn bản cũng không có kết cục nào tốt cả. Có điều, thái tử điện hạ ngươi là ngoại lệ. Ngươi giữ gìn vô cùng tốt, gần như rất cẩn thận.”

    Sau một lúc trầm mặc, Tạ Liên nói: “Ngươi nói “tương tự” “đồng cảm”. Cho nên, Bạch Cẩm tướng quân cũng là người như vậy sao.”

    Linh Văn mỉm cười, nói: “Nếu không sao lại bị ta lừa?”

    Tạ Liên nói: “Cũng không tính là lừa được. Ngươi không nghĩ rằng cho dù ta không tung tin tức ra ngoài, ngươi nhưng cũng tự mình đến lấy à.”

    Linh Văn nói: “Phòng thân lợi khí* mà.”

    *Phòng thân lợi khí: vũ khí tốt có thể phòng thân.

    Tạ Liên nói: “Nếu như chỉ là phòng thân lợi khí như ngươi nói, ngươi khi đó sẽ không mạo hiểm lớn như vậy mà lén đi trộm nó, sau khi thất bại còn dẫn nó đến núi Đồng Lô nữa.”

    Linh Văn không hề để tâm, nói: “Không đi núi Đồng Lô còn có biện pháp nào khác, bởi vì đã lộ tẩy rồi, bị thái tử điện hạ ngươi bắt tại trận rồi.”

    Tạ Liên nói: “Kỳ thực, nếu ngươi muốn kiếm cớ che giấu, vẫn có thể giải quyết được. Nào là đút lót hối lộ, cho dù có bị giáng bao nhiêu chức, khấu trừ bao nhiêu công đức, cũng không trở thành đào phạm. Chủ yếu là vì…ngươi muốn trợ giúp Bạch Cẩm tướng quân thành Tuyệt, khiến hắn hồi tỉnh đúng không.”

    Linh Văn thoáng cười, nói: “Thái tử điện hạ, ngươi đang nói cứ như ta đây sẽ vì hắn làm bất cứ chuyện gì vậy. Suy cho cùng, ta vậy lại là một người đến lục thân* còn không nhận, sao có thể làm loại chuyện này được?”

    “Là vậy sao?”

    “Là vậy đó.”

    * Sáu bậc thân gần, gồm: cha, mẹ, anh, em, vợ và con

    – —

    Tạ Liên ở Hoàng Cực Quán, trên đỉnh Thái Tử đổ nát thê lương quét dọn sạch sẽ một phen, qua loa dựng lại một căn phòng nhỏ, làm nơi ở tạm. Cách chỗ này không xa, y khi có việc sẽ đến Điện Nghị Sự giúp đỡ một chút, không việc gì thì một mình lẳng lặng đợi.

    Sau bảy tám ngày, Mộ Tình cuối cùng cũng sửa được Nhược Da, đem đến. Tạ Liên vừa mở cửa đã thấy một vật trăng trắng bổ nhào đến trước mặt, mắt bị che lại thành một mảng trắng xóa, lấy tay kéo vật kia xuống, Nhược Da lại bắt đầu vặn qua vặn lại một thân lụa mỏng, tựa như đang biểu diễn cho y xem cơ thể mới xinh đẹp của mình. Tạ Liên nói: “Vừa mới sửa xong đừng có lộn xọn, cẩn thẩn không lại bị vặn đứt.”

    Mộ Tình vừa nghe liền có ý kiến: “Chuyện này sao có thể? Có thứ nào ta đền bù cho huynh mà bị hư không?”

    Tạ Liên nói: “Cũng đúng.”

    Y nắm lấy Nhược Da đang quấn chặt như rong biển mà kiểm tra tỉ mỉ, quả nhiên may vá vô cùng tốt, hầu như không nhìn ra vết tích, khen gợi: “Tay nghề ngươi vẫn tốt như vậy.”

    Mộ Tình nói: “Ngươi khen ta loại chuyện như này ta cũng không vui vẻ gì. Chỉ một lần này thôi, không có chuyện này nữa đâu.”

    Tạ Liên thầm nghĩ: “Ngươi rõ ràng vẫn rất đắc ý đó thôi…”

    Mộ Tình nói vài câu, lại nói: “Được rồi ta xong việc, đi đây. Huyền Chân Điện đang bề bộn đủ thứ chuyện.”

    Tạ Liên nói: “Ngươi cũng muốn đi sao? Được, như thế này, ta đi qua hỗ trợ. Ngươi khi nào đi thì nói ta một tiếng, ta tiễn ngươi.”

    Bắt được Linh Văn, chỗ bỏ sót được kiểm kê bổ khuyết, đem một đống sổ sách rối loạn tính toán cho rõ ràng, chúng thần quan liền quyết định bắt tay vào việc trùng kiến Tiên Kinh. Vậy là, Điện Nghị Sự trên đỉnh Thái Thương, cũng có thể được nghỉ ngơi rồi. Mộ Tình khoác khoác tay, không cự tuyệt cũng không đáp ứng, đi vài bước, lại dừng chân, quay đầu lại nói: “Huynh…vẫn muốn canh giữ núi Thái Thương sao?”

    Tạ Liên gật đầu, nói: “Ừ.”

    Chần chừ trong chốc lát, Mộ Tình nói: “Hay là, huynh đi cùng bọn ta đi.”

    Tạ Liên cười nói: “Không được, ta phải đợi người.”

    Mộ Tình nói: “Huynh đến Tân Tiên Kinh trên Thượng Thiên Đình cũng có thể chờ mà.”

    Tạ Liên lắc đầu, nói: “Ta nghĩ khi hắn trở lại có thể sẽ đến nơi này đầu tiên, vậy có thể gặp nhau ngay. Không trở về đây cũng có thể sẽ trở về Thiên Đăng Quán ở Chợ Quỷ, nơi này cách Chợ Quỷ không quá xa, so với Tân Tiên Kinh tiện hơn nhiều.”

    “…”

    Mộ Tình nói xong như bị nghẹn một hồi, ánh mắt phức tạp, nói: “Huynh thực sự tin tưởng hắn sẽ quay về sao?”

    Tạ Liên đương nhiên nói: “Ta tin tưởng.”

    – —

    Mọi người đến như thủy triều dâng lên, lại tựa thủy triều mà rút đi. Núi Thái Thương lại khôi phục vẻ hoang vắng cô tịch.

    Trên núi Thái Thương, từng mảng từng mảng lớn rừng phong, bị đại hỏa thiêu rụi hầu như chẳng còn gì, trăm nghìn năm sau lại đâm chồi. Không còn những tàng cây Tạ Liên từng tung mình tu luyện từ trăm nghìn năm trước, nhưng cảnh sắc vẫn hệt như xưa.

    Tạ Liên vẫn thường một mình dạo bước trong rừng phong. Phong đỏ mãnh liệt như lửa trải khắp núi đồi khiến y cảm giác như mình đang được đặt trong một lồng ngực to lớn mà ấm áp.

    Y đã trải qua khoảng thời gian một mình suốt hơn tám trăm năm, đã thành thói quen. Có việc thì xuống núi đáp ứng lời cầu nguyện, thu rồi lại nhặt đồng nát; không việc gì thì lại trồng đủ loại rau, dùng để nấu cơm.

    Nhưng mà, kỳ lạ ở chỗ, những ngày tháng một mình như vậy, từ trước đến nay rõ ràng đã tập thành thói quen, nhưng bây giờ lại trở nên có chút khó khăn, Tạ Liên phải mất một khoảng thời gian rất dài mới có thể một lần nữa thích ứng.

    Nếu như một người vẫn luôn chịu đắng cay, sẽ tập thành thói quen với vị đắng. Nhưng bỗng nhiên có một ngày, có người cho y một chút ngọt, khiến y nhớ lại ngọt có tư vị như thế nào, nếu lại phải tiếp tục chịu đắng, sẽ nhăn mặt.

    Ngày trước trong những lúc Tạ Liên một mình vắng vẻ thê lương, chung quy vẫn âm thầm ngóng trông có người tìm đến mình. Tìm y trò chuyện cũng tốt, tìm y xin hỗ trợ cũng tốt, ít nhất còn có một chút hơi người. Nhưng hiện tại, y không còn thích như vậy nữa.

    Bởi vì, lúc nghe được tiếng gõ cửa, trong lòng y sẽ bỗng nhiên vui mừng khôn xiết, vô cùng chờ mong. Sẽ vội vàng chạy đến mở cửa, dù trong hay ngoài cửa, cũng đều không phải là người y đang chờ.

    Có lúc là Phong Tín, có lúc là Mộ Tình, có lúc là Sư Thanh Huyền, có lúc là bọn quỷ ở Chợ Quỷ đến “hiếu kính lão nhân gia”.

    Tất cả mọi người đều tốt. Chỉ là, không phải cái người mà y đang chờ kia.

    – ——-

    Tháng đầu tiên, Tạ Liên khiêng vài cây hoa về trồng trước cửa, ý muốn cảnh vật trở nên đẹp một chút, che đi gian phòng đổ nát giản dị. Y tính toán, biết đâu lúc Hoa Thành trở về, chúng nó sẽ nở hoa.

    – ——–

    Tháng thứ hai, Tạ Liên phá cả gian nhà rồi xây lại, cỏ dại trên khắp ngọn núi cũng bị nhổ sạch. Nếu không sau khi Hoa Thành quay về thấy cảnh tượng lộn xộn này, chắc chắn sẽ phái người đến giúp y chỉnh đốn lại.

    Tháng thứ ba, cây nở hoa rồi. Từng đóa hoa đỏ nở đầy cây, Tạ Liên đứng dưới tán cây ngẩng đầu nhìn lên, vừa một mình ngắm hoa, vừa nghĩ thầm, hoa nở rồi, cũng đến lúc nên trở về rồi*.

    *Câu này tác giả lấy cảm hứng từ “Mạch thượng hoa khai, khả hoãn hoãn quy hỉ.” (Hoa trên đường đã nở, có thể chậm rãi quay về.) Đây là câu thơ trong phong thư Ngô Việt Vương gửi cho phu nhân đang về thăm quê mẹ của mình. Ý nhắc nhở mình đang mong ngóng nàng quay về.

    – ———-

    Tháng thứ tư, toàn bộ đường núi đều được trùng tu qua một lượt. Như vậy khi Hoa Thành trở về tìm y, có thể lên núi nhanh hơn một chút.

    – ——–

    Tháng thứ năm, Phong Tín cùng Mộ Tình lại đến tìm y, hỏi y có muốn trước tiên rời khỏi nơi này đi ra ngoài một chút hay không, Tạ Liên chiêu đãi đám bọn họ ăn một bữa cơm, bọn họ chạy mất.

    – ———

    Tháng thứ sáu, mùa hoa qua rồi.

    Đợi rồi lại đợi, đợi rồi lại đợi. Tạ Liên không nôn nóng, không sụp đổ, cũng không khóc nức nở nước mắt từng hàng, ngược lại cảm thấy mình càng ngày càng bình tĩnh, càng ngày càng kiên nhẫn.

    Suy nghĩ một chút, ai lại chưa từng trải qua những năm tháng lẻ lỏi một mình dài đằng đẵng?

    Hoa Thành đợi y hơn tám trăm năm, y đây đợi lại Hoa Thành tám trăm năm thì đã sao?

    Cho dù là một nghìn năm, một vạn năm, y vẫn sẽ đợi, vẫn đợi.

    Huống chi mới qua có một năm?

    – ———

    Ngày hôm ấy, Tạ Liên như thường lệ thu một đống lớn đồng nát, chất đầy trâu cùng xe đẩy y mới dùng tiền lắp được, kéo lên núi.

    Xuyên qua rừng phong vào giữa đêm, đi được nửa sơn đạo, Tạ Liên lơ đãng quay đầu lại nhìn, thấy giữa màn đêm tĩnh mịch, vài điểm sáng đang nhẹ nhàng bay lên.

    Y trầm ngâm nhìn, phát hiện đó là đèn trời, bừng tỉnh đại ngộ, lẩm bẩm: “Hóa ra hôm nay là tiết Nguyên Tiêu rồi.”

    Giờ này khắc này, đại khái các vị thần quan trên Thượng Thiên Đình, lại đang đấu đèn trong tiệc Nguyên Tiêu đây mà. Tạ Liên kiềm lòng không được kéo dây thừng, dừng ngay tại chỗ, ngơ ngác ngóng nhìn vài ngọn đèn trời nhỏ bé kia.

    Y chợt nhớ đến, mình cùng Hoa Thành, cũng gặp nhau tại tiết Nguyên Tiêu này.

    Một năm đó, một đứa trẻ mặt mày vấy bẩn lại đầy vết thương chen chúc trong dòng người tuôn trào trên tường thành để trông xuống bên dưới, Tạ Liên – Thái tử Tiên Nhạc mười bảy tuổi – toàn thân tỏa sáng, vừa ngẩng đầu, thấy từ giữa không trung rơi xuống một thân ảnh, không chút nghĩ ngợi, phi thân nhảy lên.

    Ngày hội Thượng Nguyên, đường Thần Võ. Một thoáng kinh hồng, muôn đời luân hãm.

    Tạ Liên mỉm cười, thầm nghĩ, sau cùng bị luân hãm, không chỉ có một người.

    – ———-

    Xoay người, cúi đầu, Tạ Liên chuẩn bị tiếp tục kéo xe lên núi. Xe đẩy bị kéo đi, kẽo cà kẽo kẹt vòng vo một đoạn đường, bỗng nhiên, phía trước tựa như bị thứ gì đó chiếu sáng từ xa xa.

    Tạ Liên lần thứ hai ngẩng đầu, mở to mắt.

    Ánh sáng này là đèn.

    Tựa như ngàn vạn nhân ngư đang vượt sông vượt biển, vô số ngọn đèn trời đang chậm rãi từ đỉnh núi bay lên cao.

    Chúng nó chiếu sáng lấp lánh giữa đêm tối, rực rỡ đến sáng chói. Tựa như linh hồn lơ lửng, như giấc mộng mỹ lệ nhất, hoa lệ vô cùng, thắp sáng con đường phía trước của y.

    Tạ Liên từng gặp qua khung cảnh này, giờ lại một lần nữa nhìn thấy nó, hô hấp cùng nhịp tim đều ngưng lại. Quanh co, bánh xe khẽ ngoặt, Tạ Liên nhìn căn phòng đổ nát do y dựng lên.

    Có người!

    Trong căn phòng nhỏ xiêu xiêu vẹo vẹo có một thân áo đỏ đang đứng, thân hình cao to, lưng đeo một thanh loan đao ánh bạc, đưa lưng về phía này, trên tay còn đang nâng lên một ngọn đèn cuối cùng, tiễn nó nhẹ nhàng lên trời.

    Tạ Liên đang ngồi, hoài nghi mình vẫn còn đang trong mộng, có lẽ đây chỉ là ảo giác. Nhưng theo bánh xe chuyển động, càng ngày càng tiến gần, người nọ xoay người qua, y nhìn cũng càng ngày càng rõ.

    Trước khi ba nghìn ngọn đèn kia bay vào đêm tối, người nọ quay đầu lại nhìn y, áo đỏ hơn phong, da trắng như tuyết, tuấn mỹ đến mức không thể nhìn thẳng được, vẫn mang nét hoang dã say mê như trước, không thể dập tắt lại rất kiêu ngạo.

    Tuy rằng một bên mắt bị che đi bởi vải đen, mắt còn lại vẫn sáng như sao, nhưng lại đang chăm chú ngóng nhìn Tạ Liên.

    Tạ Liên lăn xuống.

    Không nói một câu nào. Hai người đều đi về phía đối phương.

    Một bước, một bước, càng chạy càng nhanh, sau đó, vùng chạy đến.

    Người chạy về phía trước, nước mắt lại chảy ngược ra sau, lưu lại trên đất. Tạ Liên thầm nghĩ, y tin tưởng.

    Tin tưởng người này, đã một lần lại một lần vì y mà chết, sẽ một lần lại một lần vì y mà sinh. Cho dù có rơi vào địa ngục, cũng sẽ vì sự “tin tưởng” này của y mà phá tan địa ngục.

    Khi đó họ chạy về phía nhau, mất tám trăm năm.

    Lúc này đây, ôm chặt lấy nhau chỉ trong nháy mắt.

    Chương 244: Kết thúc

    “Chúc mừng chúc mừng!”

    “Thái tử điện hạ, chúc mừng nha!”

    Bồ Tề Quán mới xây dựng lại vô cùng náo nhiệt, người tới kẻ lui, Tạ Liên đi qua đi lại giữa những dãy bàn dài, rót một chén rồi lại một chén canh nóng hôi hổi, nước canh vàng óng, cơm trắng thơm nức, y bận rộn đi qua đi lại, còn phải tiếp khách mới tới, trong lúc bận rộn bớt chút thời gian nói: “Đa tạ, mời ngồi!”

    Trong lúc giao tranh, Bồ Tề Quán bất hạnh bị sập, nay được trùng tu lại.

    Sau khi được trùng tu lại thì khí phách hơn gian nhà nhỏ bé ọp ẹp trước kia không ít, còn có thêm một viện tử mới. Ngược lại quán không phải do Tạ Liên và Hoa Thành tu sửa, mà là các thôn dân ở thôn Bồ Tề. Ngày ấy sau khi Tạ Liên chạy trối chết, bọn họ thu dọn lại phế tích, thế mà lại phát hiện ra một rương vàng. Đương nhiên đó là đống vàng trước kia Quyền Nhất Chân mỗi ngày bỏ một thỏi vào hòm công đức.

    Những thôn dân này chưa bao giờ thấy nhiều vàng như vậy, suýt chút nữa thì sợ mất mật. Sau khi bình tĩnh lại, trưởng thôn lấy một phần xây Bồ Tề Quán, phần còn dư một phần cũng không dám động, đặt lại chỗ cũ chờ Tạ Liên về trả lại cho y.

    Vì vậy, khi Tạ Liên mang theo Hoa Thành trở lại, chào đón y, ngoại trừ các thôn dân đầy nhiệt tình gọi vang “Đạo trưởng” và “Tiểu Hoa”, còn có một toà đạo quán mới tinh và một rương nặng trĩu thỏi vàng.

    Đống vàng ấy y dự định trả lại cho Quyền Nhất Chân, nhưng Quyền Nhất Chân không chịu nhận, thẳng đến khi Hoa Thành nói với hắn, ngươi không lấy vàng về, thì đừng hòng biết được phương thức dưỡng hồn, đứa nhỏ này mới thành thật sửa lại tật xấu trả ơn bằng cách đút thỏi vàng.

    Sau khi bắt chuyện xong, Mộ Tình cầm đầu các vị thần quan rụt rè rảo bước tiến vào sân sau, bất ngờ ngẩng đầu một cái, nhìn rõ toàn cảnh của đạo quán, thoáng cái đã không lời nào đỡ được.

    Chói mù cả mắt.

    Mù cả mắt!

    Tượng thần phối màu xanh đỏ đan xen loè loẹt, rối rắm đến cực điểm, đó chưa phải thứ đáng sợ nhất đâu. Đáng sợ nhất, là tấm bảng hiệu kia kìa.

    Chữ viết, hay là vẽ bậy, trên tấm bảng hiệu kia, là cái quái gì thế hả?

    Người tới xem quán mới, đáng lẽ ra nên chúc mừng. Nhưng phẩm vị nát bét thế này, còn nét bút vẽ rồng vẽ phượng xấu đến tuyệt vọng trên bảng hiệu kia nữa, thực sự khiến người ta không thể mở mồm ra khen nổi, câu từ chúc mừng đã chuẩn bị kỹ càng đều quên sạch trơn không còn chút dấu tích.

    Nhưng thực ra, Tạ Liên cũng không quan tâm, ngược lại cảm thấy khá tốt, ít nhất không còn là gian phòng có thể sập xuống bất cứ lúc nào nữa. Y lại hô lên một lần nữa: “Mời ngồi?”

    Mấy vị thần quan kia xem ra cũng không muốn ngồi cho lắm, tới nói đại khái mấy câu coi như lướt nhẹ qua sân khấu, vội vã đặt lễ vật xuống liền đi. Tạ Liên hỏi Mộ Tình: “Sao họ phải đi gấp vậy chứ?”

    Mộ Tình:”Này còn phải hỏi sao?”

    Tạ Liên: “Cần chứ.”

    Mộ Tình tức giận nói: “Tự mà đi hỏi Tam Lang tốt của huynh đi.”

    Thì ra, Hoa Thành vừa trở lại, người đầu tiên biết đến là Tạ Liên, tiếp theo chính là mấy vị trên Tiên Kinh Thượng Thiên Đình. Không phải chỉ bởi vì trước đó không lâu bọn họ tổ chức yến tiệc Nguyên tiêu, cũng chơi đấu đèn rồi bị Hoa Thành từ đâu chui ra, phất tay một cái tung ra ba ngàn Trường Minh Đăng giống như năm xưa, mà còn là vì bắt đầu từ đêm hôm ấy, cái chuông kia cứ điên cuồng rung lên không ngừng, khiến khắp nơi trên Thượng Thiên Đình đều văng vẳng tiếng nó đang nhắc nhở mọi người: Ác mộng của chư vị thần quan đã quay trở lại!

    Ác mộng ở ngay trước mắt, các thần quan bình thường cũng đâu có dửng mỡ tới kiếm chuyện. Thế nhưng, bây giờ trình độ thêm mắm dặm muối các lời đồn của Hoa Thành và Tạ Liên trên Thượng Thiên Đình đã ngưng hẳn, dù sao bọn họ vẫn muốn kéo quan hệ với Tạ Liên, để sau này có chuyện Hoa Thành xuống tay cũng sẽ nể mặt ba phần.

    Tạ Liên nghe xong, nhớ tới chuyện trước đây Hoa Thành yêu cầu Thượng Thiên Đình thông báo chiến tích vĩ đại của hắn suốt một năm ròng, cười nói: “Ngang bướng.”

    Mộ Tình nói: “Đây nào chỉ mỗi ngang bướng không? Huynh bảo hắn bớt bớt lại đi, kỳ cục lắm, bây giờ cái chuông kia ngày nào cũng kêu ầm cả lên khiến lòng người kinh hãi, chư vị thần quan không cách nào làm việc nổi trên Thượng Thiên Đình, nó thỉnh thoảng còn rớt xuống đập trúng người nữa. Vất vả lắm mới trùng kiến lại Tân Tiên Kinh, đừng có vì chuyện này mà bị bỏ hoang.”

    Tạ Liên nói: “Được rồi, lát nữa ta sẽ nói với đệ ấy. Nhân tiện, nếm thử không?” Y chỉ vào cơm canh trên bàn, nói thêm, “Không phải ta làm.”

    Mộ Tình nghe vế trước vẻ mặt lãnh khốc, viết đầy từ chối lên mặt, nghe xong vế còn lại mới khôi phục lại bình thường. Đúng lúc này, Phong Tín cũng tới. Hắn vào sân, vừa khéo lướt qua các vị tiểu thần quan đang chuẩn bị rời đi. Bọn họ chào hỏi, vừa xì xào bàn tán nói: “Là Nam Dương tướng quân.”

    “Là hắn. Thật đáng thương, vợ con bỏ đi theo người khác…”

    Trán Phong Tín nổi đầy gân xanh, chửi ầm lên tại chỗ: “Cái ***!!! Các ngươi xong chưa?! Kịch này các ngươi diễn mấy tháng rồi?! Còn nữa, là “bỏ đi” không phải “bỏ đi theo người khác”! Con mẹ nó toàn bịa đặt!”

    Mấy tiểu thần quan lắm lời kia bị doạ cho chạy trối chết, Mộ Tình đứng một bên, hai tay chỉnh lại vạt áo nói: “Ngươi giải thích thế thì thà đừng có giải thích, nghe càng mất mặt hơn.”

    Phong Tín tức giận, quơ lấy cây chổi bên cạnh ném qua. Mộ Tình lập tức bắt được, nói: “Cũ rồi. Chiêu này bây giờ không có tác dụng với ta.”

    Phong Tín còn muốn mắng chửi tiếp, Tạ Liên đi tới lén đưa cho hắn một cây chổi, nói: “Không có tác dụng thì tốt, thế này đi, hai người các ngươi giúp ta quét nhà một chút nha. Vừa rồi nổ mấy cây pháo, mặt đất toàn vụn pháo đỏ thôi. Vất vả rồi. Rảnh rỗi nói mấy lời nhàm chán thì tiện tay làm chút chuyện luôn đi.”

    “???”

    Nửa canh giờ sau, ngoài cửa truyền đến một tràng tiếng hò hét inh ỏi, càng ngày càng tiến lại gần.

    Mọi người trong viện nhìn ra ngoài cửa, lát sau, một đám người đông nghịt tràn vào trong sân Bồ Tề Quán, kêu gào loạn xạ: “Là chỗ này sao?” “Chính là chỗ này, ai ui, rất khí phách nha.” “Có cơm thật này, nhiều cơm lắm nha!” “Có cả thịt nữa!”

    Phong Tín và Mộ Tình vừa mới quét dọn sạch sẽ xong lại bị một đám người chân trần giẫm qua giẫm lại đến là khó coi. Mộ Tình tay nắm chổi, cảm thấy trên người vừa bị lây bọ chét qua, hai mắt trợn ngược lên: “…Những tên ăn mày này ở đâu ra đây?”

    Người cầm đầu đám ăn mày mặc áo đen, đầu tóc rối bời, chính là Sư Thanh Huyền. Hắn tập tễnh, tập tễnh bật nhảy qua, chắp tay nói: “Thái tử điện hạ, ta đến quấy rầy rồi! Thế nào, lời nói trước kia còn tính hay không?”

    Tạ Liên cười nói: “Hoan nghênh quá đi chứ, đương nhiên giữ lời! Mời ngồi, mời ngồi.”

    Mộ Tình nói: “Người cũng nhiều quá rồi.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Không nhiều! Mọi người năm trước hỗ trợ trong hoàng thành đều có mặt ở đây cả.”

    Những người giữ trận hôm đó, Sư Thanh Huyền và những người khác nói sau khi mọi chuyện xong xuôi phải mời mọi người ăn đùi gà, tất cả đều có phần, kết quả sau khi mọi chuyện đã thành lại tìm khắp nơi không thấy người đâu, đống đùi gà kia đương nhiên là ăn không được. Hôm nay rút cục có thể thực hiện lời hứa, một chén rồi một chén đùi gà được mang lên, Sư Thanh Huyền nói: “Các vị hôm nay không cần kiêng kỵ gì hết, ăn đi!”

    Đám ăn mày chen lấn ngồi từ trên bàn xuống dưới đất, nhao nhao hoan hô, sau đó ôm lấy chén canh lớn húp xì xụp xì xụp. Đang ăn, bỗng nhiên một người nói: “Không đúng, có yêu khí!”

    Mọi người quay đầu nhìn lại, đứng giữa đám người thế mà lại là Thiên Nhãn Khai. Đầu Tạ Liên thấy đau đau, nói: “Sao các ngươi cũng tới?”

    Thiên Nhãn Khai nói: “Lần trước chúng ta cũng tới giúp một tay, sao lại không thể tới?” Hắn giơ bát lên, vẻ mặt nghiêm túc nói: “Các vị, hãy nghe ta nói, ta tuyệt đối không nhìn lầm! Thức ăn trong bát này có yêu khí, chỉ sợ không phải thứ đồ gì tốt lành, có gì đó rất kỳ quái! Mau đặt xuống!”

    Không ai thèm để ý tới hắn. Đám ăn mày đã ăn xong một lượt, nhao nhao giơ bát rỗng lên: “Thêm một bát nữa!”

    Phong Tín và Mộ Tình vừa dùng chổi quét sân vừa đánh nhau đã quét xong vụn pháo vương vãi đầy mặt đất, nhìn mọi người ăn uống vui vẻ như vậy, cũng ngồi xuống, bưng bát lên. Vừa hay Thiên Nhãn Khai quát lên: “Các ngươi sao không chịu nghe ta nói chứ!” Vừa nói vừa muốn đứng lên vào nhà bếp nhìn xem, Sư Thanh Huyền ngăn hắn lại nói: “Đạo trưởng ngươi thật là, ngươi nghĩ nhiều rồi, chỗ này là địa bàn của Huyết Vũ Thám Hoa nha, có yêu khí là chuyện quá mức bình thường. Được rồi được rồi, ngươi lo lắng đúng không, ta đi xem, ngươi ngồi xuống, đừng động.”

    Hắn bèn thực sự tự mình đi xem, gần tới nhà bếp, hắn vén mành lên nói: “Ngươi xem, chỗ này thì có gì kỳ quái chứ -”

    Tạ Liên nói: “Chờ chút, ta cũng phải nhìn một cái…”

    Nhưng mà, chờ y đi tới, mấy người tới vây xem Sư Thanh Huyền, Phong Tín, Mộ Tình, tất cả đều kinh hãi.

    Chỉ thấy trong nhà bếp, một tên đồ tể heo cao lớn đang điên cuồng băm băm băm trên thớt gỗ, nếu không phải phía sau treo toàn là chân heo, thì còn tưởng rằng thứ hắn đang băm chính là thịt người. Bên cạnh, một cái vại to đùng đặt trên củi lửa, trong vại là một tên gà tinh đang khí thế ngất trời mà tắm rửa kỳ cọ, vừa thấy bên ngoài có người nhìn, hắn nhất thời hét lên một tiếng, hai tay bưng kín ngực mình.

    Tạ Liên bó tay toàn tập, nhanh chóng đi vào trong nhỏ giọng nói: “Không phải ta đã nói không được như thế sao?”

    Gà tinh “ò ó” vỗ ngực đảm bảo nói: “Đại bá công, chúng ta tắm rửa xong xuôi rồi mới tới nha, rất sạch sẽ! hơn nữa canh này còn có tác dụng kéo dài tuổi thọ, ăn vào sẽ không hại người! Không ai phải chịu thiệt hết! Cứ yên tâm mà ăn đi!”

    “…”

    Sư Thanh Huyền lặng lẽ buông mành, Phong Tín và Mộ Tình ngay lập tức ném bát, phỉ nhổ nói: “Còn không bằng huynh làm đi cho xong!”
    Tạ Liên xoa xoa trán, vừa buồn cười vừa bất đắc dĩ nói: “Bọn họ cứ một mực muốn giúp, đành chịu thôi, dù sao cùng là có lòng tốt.”

    Đúng vào lúc này, Thiên Nhãn Khai dường như cảm thấy mấy người bên này lén lút rất khả nghi, bèn đi tới. Tạ Liên vội vàng ngăn hắn lại: “Sao thế?”

    Y sợ Thiên Nhãn Khai chứng kiến bọn đồ tể heo, lại ồn ào muốn bắt hết đi. Ai ngờ, Thiên Nhãn Khai không xông vào phòng bếp, mà hướng y mà tới. Hắn đi quanh Tạ Liên mấy vòng, nghi ngờ nói: “Kỳ quái…”

    Tạ Liên nói: “Sao vậy?”

    Thiên Nhãn Khai tựa hồ nghĩ mãi không ra, nói: “Không đúng nha Tạ đạo trường, quỷ khí trên người ngươi, sao còn nghiêm trọng hơn cả lần trước thế?”

    “…”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng. Mộ Tình hừ hừ nói: “Suốt ngày cùng một chỗ với Quỷ Vương, đương nhiên là càng ngày càng nghiêm trọng rồi.”

    Thiên Nhãn Khai nói: “Không đúng. Cứ coi là như vậy, cũng không thể thế này chứ?”

    Phong Tín nói: “Cái gì mà thế này thế kia?”

    Nghi hoặc một lúc lâu, Thiên Nhãn Khai rút cục nói thẳng.

    Hắn nói: “Quỷ khí trên người ngươi, sao lại biến thành từ trong ra ngoài thế? Thế này…là hoàn toàn tự tản ra từ bên trong chính cơ thể ngươi nha.”

    “…”

    “Ngươi như vậy chỉ sợ đã gây ra tội lớn. Ngươi đã làm chuyện gì? Sao bệnh lại nặng đến mức này rồi?”

    “…”

    Tạ Liên đến ho cũng không ho ra nổi nữa. Mặt y đỏ lựng như sung huyết.

    Phong Tín và Mộ Tình ban đầu nghe không hiểu, đợi tới khi bình tĩnh nghĩ lại, không hẹn mà gặp cùng nhìn về phía Tạ Liên, trầm mặc: “…”

    Chỉ có Sư Thanh Huyền đầu óc vẫn chưa bắt được mạch truyện, nói: “Sao thế? Bị làm sao? Xảy ra chuyện gì? Thái tử điện hạ, huynh bị bệnh thật sao? Huyết Vũ Thám Hoa có biết không? Hắn xem bệnh cho huynh chưa?”

    Không phải không phải không phải. Cũng là vì hắn, nên mới bị như vậy nè!

    Tạ Liên ngập ngừng nói: “Chuyện này. Thật ra. Không phải. Mọi người không cần… Ta cảm thấy, hay là, ừm,…”

    Trong đầu y hiện lên một đoạn hình ảnh hỗn độn, lời nói ra miệng cũng vì thế mà lung tung lộn xộn không có ý nghĩa, bỗng nhiên, lưng y dựa vào lồng ngực một người. Một cánh tay, cổ tay đeo bao tay màu bạc vòng qua ôm lấy y, giọng nói quen thuộc tủm tỉm cười nói: “Ta thấy không bằng các ngươi về chỗ ngồi của mình, ăn đồ ăn của mình đi, không cần phải lo chuyện người khác đâu, thế nào?”

    Tình cảnh thế này, Tạ Liên cũng không biết là vừa thoát khỏi hiểm cảnh hay càng thêm phần quẫn bách, nói: “Tam Lang!”

    Vừa thấy Hoa Thành đi ra, biểu cảm của Phong Tín và Mộ Tình đều một lời khó nói hết, nhưng Tạ Liên ở phía trước, bọn họ cũng không tiện nói gì. Chỉ có Sư Thanh Huyền vẫn quá nghiêm túc hỏi: “Huyết Vũ Thám Hoa, ngươi kiểm tra thân thể của Thái tử điện hạ chưa?”

    Tạ Liên một tay nâng trán, hy vọng hắn đừng hỏi thêm nữa. Vào lúc này, đám ăn mày kêu lên: “Thêm một bát nữa!” “Nhiều thịt hơn đê!” “Canh gà chả có vị gì hết, thêm muối vào đi!”

    Mộ Tình không nhịn nổi, nói: “Các ngươi có biết đây là đạo quán, nơi thờ phụng thần quan không, bớt bớt lại một chút đi chứ?”

    Đám ăn mày lại không biết nội tình bên trong. Lần trước bọn họ cùng các vị thần quan nắm tay làm trận pháp bảo hộ, chính mắt nhìn thấy có vị thần quan tay run bần bật, lâm trận rồi còn chạy trốn, còn chả bằng bọn họ, lại quen biết Sư Thanh Huyền, không khỏi cảm thấy, thì ra thần quan cũng chỉ như vậy mà thôi. Thời khắc sống chết, cũng chả khác bọn họ là bao, không còn là những vị thần cao cao tại thượng, bất khả xâm phạm nữa.

    Đột nhiên, trong phòng bếp truyền đến một tiếng kêu sợ hãi: “Là ai?”

    Nghe thấy vậy, Tạ Liên căng thẳng, xông vào phòng bếp, chỉ thấy tên đồ tể heo và gà tinh đang kêu gào bên trong, y vội trấn an nói: “Bình tĩnh! Bình tĩnh! Làm sao vậy?”

    Gà tinh hoảng sợ đến mức toàn thân nổi đầy da gà: “Đại bá công! Có quỷ! Có quỷ, nó ăn hết đồ ăn chúng ta làm rồi! Ta mới vừa lặn xuống nước một cái, ngoi lên một bát cũng không còn! Có quỷ!”

    Đồ tể heo mắng: “Ngươi sợ cái quái gì! Ngươi còn không phải quỷ à!”

    Tạ Liên có chút ngạc nhiên: “Sao lại thế được? Vừa rồi rõ ràng nhìn các ngươi làm hơn năm mươi bát cơ mà?”

    “Đúng vậy!”

    Nhưng y nhìn qua, quả nhiên, năm mươi bát kia đều đã rỗng tuếch, cả nước canh cũng húp sạch sẽ!

    Trong lòng Tạ Liên cảm thấy kỳ quái, bỗng nghĩ đến một người, xoay người sang thấy Hoa Thành đang dựa vào cửa, nói: “Tam Lang, chẳng lẽ là?”

    Hoa Thành bình tĩnh đáp: “Tám chín phần mười.”

    “Ừm…” Tạ Liên nói, “Hắn hẳn là cũng tới chúc mừng đi. Nên hoan nghênh, nhưng mà, ăn hơi bị nhiều… Đồ ăn bây giờ đều bị hắn ăn sạch rồi, làm sao bây giờ?”

    Hoa Thành cười nói: “Không sao hết. Làm thêm đi.”

    Đám quỷ ở Chợ Quỷ vừa hao tổn tâm trí nhận mệnh bắt đầu nấu cơm thêm lần nữa. Lúc này, bên ngoài đại điện truyền tới âm thanh ồn ào náo nhiệt, hình như lại có người gây lộn cãi cọ, Tạ Liên đang muốn ra ngoài giải quyết, Hoa Thành lại bắt lấy bàn tay y, dẫn y ra khỏi cửa.

    Hai người nắm tay ra khỏi Bồ Tề Quán. Giữa đường có bụi cây ngăn lại, thả tay tách ra đi sẽ nhanh hơn, nhưng hai người ai cũng không muốn buông tay đối phương. Vì vậy, hai người khom khom cúi cúi, vòng qua vòng lại. Vừa vòng vo, Tạ Liên vừa nói: “Tam Lang, bây giờ chúng ta đi đâu?”

    Hoa Thành nói: “Chỗ này ồn ào quá, kệ bọn họ chơi đùa đi, chúng ta đi trước.”

    Tạ Liên vừa quay đầu lại, có chút lo lắng nói: “Không quản bọn họ sao? Bồ Tề Quán vừa mới xây lại, nhỡ đâu lại bị đánh sập thì biết làm sao bây giờ?”

    Hoa Thành không hề để ý nói: “Sập thì sập, lại xây một toà mới là được. Ca ca nói muốn bao nhiêu liền có bấy nhiêu.”

    “Ha ha ha ha ha ha…”

    – ——-

    Ban đêm, trong Thiên Đăng Quán, sau khi tắm rửa Tạ Liên mặc một bộ trung y màu trắng đơn giản, dựa vào sập bên bàn ngọc, nhấc bút lên viết.

    Y làm cho Hoa Thành một bảng chữ mẫu. Hoa Thành nghiêng người dựa vào bên cạnh y, cũng chỉ mặc trung y, vạt áo hơi mở ra, bàn tay buồn chán vân vê viên san hô đỏ nơi đuôi tóc.

    Hơi ấm nhu hoà dưới ánh đèn, hắn nhìn chằm chằm vào Tạ Liên, nhìn một lúc lâu mới hơi hơi thoả mãn nheo mắt lại, than thở: “Ca ca, đừng làm cái kia nữa, qua đây nghỉ ngơi đi.”

    Tạ Liên vừa rồi đã ăn đủ khổ, kiên quyết không bị mắc lừa nữa, giọng hắn cứ phảng phất bên tai, y phải cố gắng trấn định, tiếp tục viết chữ, nghiêm túc nói: “Không được. Tam Lang, hôm nay lại có người nói chữ của đệ xấu, đệ phải luyện tập nhiều vào, nếu không…, đừng để cho người khác biết chữ đệ là do ta dạy.”

    Hoa Thành hơi nhổm người dậy, nhướn mày nói: “Ca ca, ta nhớ, lúc trước huynh rõ ràng nói thích chữ của ta mà.”

    Từ sau khi Hoa Thành một lần nữa trở về, trong một đoạn thời gian rất dài, Tạ Liên đối với Hoa Thành hầu như là nói gì nghe nấy, hữu cầu tất ứng, đại khái là bởi vì…như vầy đó, nhưng cuối cùng lại làm hư hắn, ý đồ xấu xa ngày càng nhiều. Tạ Liên viết chữ xong, buông bút, càng nghiêm túc hơn nói: “Còn nghịch nữa môi sẽ hỏng mất. Ta viết xong rồi, mau tới đây luyện đi.”

    Vì thế, Hoa Thành lười biếng cọ đến phía sau Tạ Liên, ôm lấy hông y, hơi khom lưng xuống, đầu đặt trên vai y. Hắn tháo viên san hô đỏ xuống khỏi đuôi tóc, thả xuống trên mặt giấy, điều khiển nó lăn qua lăn lại trên giấy viết của Tạ Liên, cố ý không cho Tạ Liên viết tử tế.

    Hắn vừa bướng bỉnh, lại vừa mạnh mẽ phóng đại cảm giác tồn tại của mình, Tạ Liên nhớ tới câu nói của Thiên Nhãn Khai, “toàn thân, từ trong ra ngoài” đều tản ra quỷ khí, đó chính là khí tức của Hoa Thành, khiến y không khỏi có chút cảm giác thấp thỏm lo âu, nhẹ nhàng tránh ra một chút, nhỏ giọng nói: “…Viết hẳn hoi đi.”

    Hoa Thành nói: “Được, nghe ca ca.”

    Hắn đề bút, viết xong hai câu thơ bèn gác xuống. Tạ Liên xem, lắc đầu, trong lòng liên tục nói: “Không thể cứu vãn nổi.” Dừng lại một chút, cũng nâng bút lên, viết thêm hai câu vào phía sau.

    Sau khi viết xong, Tạ Liên cầm giấy lên thổi nhè nhẹ, ngắm nhìn bài thơ hai người cùng nhau viết.

    Mực đen trên giấy, bốn câu thơ hoàn chỉnh phong thái lên trời xuống đất:

    “Tằng kinh thương hải nan vi thuỷ, trừ khước Vu Sơn bất thị vân.

    Thủ thứ hoa tùng lãn hồi cố, bán duyên tu đạo bán duyên quân.”

    (Dịch nghĩa

     

    Bài thơ Ly tứ kỳ 4, Nguyên Chẩn, bài thơ được tác giả viết để tưởng nhớ người vợ đã mất:

    “Từng ngắm biển xanh còn sợ gì nước, trừ khi đã đến Vu Sơn, còn không coi như chưa từng thấy mây.

    Hoa đẹp cũng không muốn ngó ngàng tới, nửa vì tu đạo nửa vì người.”)

    Ngay cả Ách Mệnh ở bên cạnh bàn cũng mở to mắt, nhìn không chớp mắt, dường như nó đang cực kỳ thưởng thức. Hoa Thành cười nói: “Đúng là tuyệt tác. Ca ca, nhanh tới đây đề tên huynh lên. Chữ này chắc chắn sẽ khiến hậu thế phải kinh diễm, lưu truyền thiên cổ.”

    Tạ Liên đã đề tên Hoa Thành xuống phía dưới, nghe thấy hắn nói vậy, thực sự không dám viết thêm tên mình vào. Hoa Thành cười đủ rồi thì giả vờ nghiêm túc nói: “Ca ca ngại sao? Để ta giúp huynh.”

    Nói dứt lời, liền nắm tay Tạ Liên, soạt soạt soạt viết xuống mấy chữ. Đương nhiên, nếu như không xét tới phần trên, căn bản không nhìn ra nổi đây là hai chữ tách biệt, cũng không cách nào nhìn ra được đó là tên Tạ Liên…

    Tạ Liên nhìn con chữ do chính tay mình viết ra, không biết nên khóc hay nên cười, y nghiêng đầu trên ngực Hoa Thành. Bỗng nhiên, y cảm thấy hai chữ này rất quen, hình như đã nhìn thấy ở nơi nào rồi.

    Lát sau, y nghĩ tới, hai mắt sáng lên, nói: “Tam Lang, trên tay đệ!”

    Y cầm lấy cánh tay Hoa Thành, kéo tay áo hắn lên, vui vẻ nói: “Chính là cái này!”

    Trong thời gian hai người sống chung ở Bồ Tề Quán, có một ngày, Tạ Liên nhìn thấy một hình xăm văn tự trên tay hắn, chắc hẳn là văn tự dị tộc. Lúc ấy trong lòng y có thắc mắc qua, lại vạn vạn không ngờ tới, đó căn bản không phải là “văn tự dị tộc”, thì ra, lại chính là tên của y!

    Hoa Thành cũng nhìn vào cánh tay của mình, cười nói: “Ca ca cuối cũng cũng nhận ra rồi?”

    Tạ Liên nói: “Sớm nên nhận ra, chỉ là…”

    Chỉ là chữ của Hoa Thành, thực sự là vô cùng điêu luyện sắc sảo. Không cần nói Hoa Thành cũng biết y đang nghĩ gì, cười ha ha, một tay kéo hông Tạ Liên, hôn trán y một cái, nói: “Đừng lo, chữ ca ca đẹp là được, so với chữ ta đẹp ta còn vui gấp vạn lần.”

    Bàn tay Tạ Liên đặt lên hình xăm. Hình xăm khắc thật sâu vào da thịt, có thể hình dung ra được, đã từng rất đau đớn. Y nhẹ giọng hỏi: “Đây là khi đệ còn bé đã làm sao?”

    Hoa Thành mỉm cười, kéo tay áo xuống, gật đầu.

    Vậy tất nhiên là tự hắn đã khắc lên tay mình. Nghĩ tới cảnh một đứa bé lén lút khắc tên người mình ngưỡng mộ lên cánh tay, có biết bao ngây thơ, có biết bao dũng cảm.

    Mười ngón tay đan chặt, sợi tơ hồng quấn quít. Trước mắt Tạ Liên, bỗng nhiên hiện lên hình ảnh một năm trước, Hoa Thành hoá bướm vỡ tan trong nháy mắt.

    Một giây cuối cùng khi ấy, Hoa Thành đã nói một câu.

    Tuy rằng là không phát ra tiếng động, Tạ Liên lại rất rõ lúc ấy hắn nói gì.

    Đó là câu nói từ khi Hoa Thành còn là một đứa nhỏ, đến tận lúc chết vĩnh viễn không thay đổi.

    “Ta vĩnh viễn là tín đồ trung thành nhất của huynh.”

    《Bàn luận phong tục tập quán kỳ quái của dân gian》

    Truyền thuyết trong dân gian kể rằng, có một vị tiên nhân đồng nát.

    Tuy được gọi là tiên nhân đồng nát, nhưng vị tiên nhân này không phải là vị thần chuyên phù hộ thu đồng nát, mà là bảo hộ bình an của nhân gian. Bởi vì, y cũng đồng thời là một vị võ thần dũng mãnh.

    Không có yêu ma nào không thể đánh bại, không có tà vật nào không thể chém giết. Sở hữu sức mạnh huỷ diệt, lại không đánh mất đi tâm địa thiện lương.

    Nhưng mà, cúng bái thần linh ấy à, lúc nào cũng có vài điều kiêng kỵ cần chú ý. Nếu gặp đạo quán của vị tiên nhân này, trăm triệu lần không được cúng bái tuỳ tiện.

    Nghe nói, vị tiên nhân đồng nát này có thể chất đặc thù, sẽ gọi tới vận đen. Không tin sao, chuẩn bị một con xúc xắc, trước hết xoa xoa tay tượng thần của tiên nhân, rồi ném một lần, vận may nhất định nát bét đến không thể tin nổi.

    Cho nên, cầu phúc trước tượng thần tiên nhân đồng nát xám xịt, nói không chừng là càng cầu càng xui, uống nước lạnh cũng dắt răng, mặc đạo bào cũng gặp quỷ.

    Dân gian có một truyền thuyết, kể rằng có một vị Quỷ vương áo đỏ.

    Vị Quỷ vương này dù không phải người, nhưng lại sở hữu số lượng tín đồ khổng lồ, thường xuyên có người lén lút thờ tượng Quỷ vương trong nhà, ngày đêm cung phụng, khấn cầu vận may.

    Bởi vì, vị Quỷ vương này không chỉ đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi, có người nói đến nay cũng chưa bại một lần, mà vận may còn vô địch.

    Không tin ư, cúi đầu rồi quăng xúc xắc trước tượng hắn mà xem. Như được tiếp thêm may mắn ấy, nhất định sẽ xúc được điểm tốt.

    Bất quá, quỷ không giống thần, điều kiêng kỵ lại càng nhiều. Vị Quỷ vương này tuy bản lĩnh cao cường, nhưng tính tình lại cực kỳ cổ quái cực đoan.

    Nếu hắn vui, không cần cầu hắn cũng gíup ngươi, hắn mà không vui, vung tiền như rác cũng khinh thường không thèm để ý đến ngươi; mà nếu hắn cực kỳ không vui, không chừng hắn trở tay liền muốn mạng của ngươi.

    Cho nên, cuối cùng, vẫn phải nên kính lễ cho thoả đáng.

    Nhưng mà, nếu mọi người thờ hai vị một thần một quỷ này cạnh nhau, thứ tầm thường cũng sẽ hoá thần kỳ.

    Vị Quỷ vương áo đỏ kia, sẽ xua tan vận đen quấn quanh tiên nhân đồng nát, khiến diện mạo chân chính của y được hiện rõ.

    Mọi người sau khi phát hiện ra thì ngạc nhiên, thì ra dung nhan của tiên nhân đồng nát vốn không phải xám xịt, mà là vàng lấp lánh nha.

    Truyền thuyết này có vẻ như có căn cứ xác đáng. Có lẽ đây là chuyện xưa rất là xưa, có thể là từ tám trăm năm trở về trước cũng không chừng, hoặc là lâu lâu hơn nữa cũng nên. Mọi người không phải ai cũng có kiên nhẫn nghe.

    Nhưng điều có thể xác thực được chính là, nếu muốn hai vị này mỗi người đều phát huy năng lực mạnh nhất, thì nhất định phải thờ cúng bọn họ cùng một chỗ.

    Như vậy, sẽ đạt được gấp đôi vận may, gấp đôi chiến thắng, đánh đâu thắng đó, không gì cản nổi.

    Thiên quan tứ phúc, bách vô cấm kị!

    HOÀN CHÍNH VĂN

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc