Thiên quan tứ phúc – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 31: Quỷ vương một mắt, Thái tử cầu dung mạo thật (2)

    Chỉ cần không khí ngưng tụ một giây này, Tạ Liên đã biết. Câu vừa rồi, chắc chắn hỏi không phù hợp.

    Tuy rằng mấy ngày qua hai người chung đụng cũng khá vui vẻ, nhưng nếu Hoa Thành chưa để lộ dung mạo thật, sau khi nói rõ thân phận cũng không cởi bỏ lớp ngoài này, vậy tất nhiên có lý do khác không thể nói với người ngoài. Chẳng đợi Hoa Thành trả lời, Tạ Liên đã cười nói: “Ta chỉ thuận miệng nói vậy thôi, đừng để bụng quá.”

    Hoa Thành nhắm mắt lại, lát sau mỉm cười nói: “Mai này có cơ hội sẽ cho huynh nhìn.”

    Nếu người khác nói như vậy, hiển nhiên chỉ là thuận miệng nói cho có lệ, “mai này có cơ hội” chẳng khác nào “đừng nghĩ nữa quên nó đi”. Nhưng nếu Hoa Thành đã nói thế, Tạ Liên cảm thấy, hắn nói mai này tức là mai này, nhất định sẽ làm được, khiến y không khỏi nổi vài phần hứng thú, cười nói: “Ừ. Vậy chờ khi nào đệ cảm thấy được thì cho ta nhìn nhé. Bây giờ nghỉ ngơi trước đi.”

    Lăn qua lộn lại đến hơn nửa đêm, Tạ Liên đã sớm quăng béng ý định nấu cơm ra sau đầu, lại nằm dài xuống chiếu. Hoa Thành cũng nằm xuống theo. Chẳng ai xoắn xuýt vì sao sau khi đôi bên tự làm rõ thân phận, một thần quan và một con quỷ vẫn còn có thể nằm chung trên một tấm chiếu rách, đùa cợt tán dóc.

    Trên chiếu không có gối, Hoa Thành gối lên cánh tay của mình, Tạ Liên cũng bắt chước hắn gối đầu lên cánh tay, thuận miệng hỏi: “Bên Quỷ giới của các đệ coi bộ rảnh rỗi quá ha, không cần báo cáo trình diện à?”

    Hoa Thành không chỉ gối đầu lên cánh tay mà còn cong chân lên, nói: “Báo cáo trình diện gì? Chúng ta mạnh ai nấy làm, không ai xen vào chuyện của ai.”

    Thì ra Quỷ giới là một đám cô hồn dã quỷ hỗn loạn vô tổ chức. Tạ Liên cũng không thấy lạ, nói: “Thì ra là thế, ta còn tưởng Quỷ giới cũng thống nhất làm việc như Thượng thiên đình chứ. Nói vậy, đệ từng gặp những Quỷ vương khác chưa?”

    Hoa Thành nói: “Gặp rồi.”

    Tạ Liên hỏi: “Gặp cả Thanh Quỷ Thích Dung luôn à?”

    Hoa Thành nói: “Huynh nói cái thứ vô dụng phẩm vị thấp kém đó hả?”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Câu này biết đáp sao đây?” Cũng may không cần y đáp, Hoa Thành nói tiếp: “Từng chào hỏi rồi, gã chạy mất.”

    Trực giác nói cho Tạ Liên biết, “chào hỏi” này chắc chắn không phải là chào hỏi bình thường. Quả nhiên, Hoa Thành khoan thai nói: “Sau đó, tiện thể nhận được lời bình Huyết Vũ Thám Hoa.”

    “……”

    Thì ra trước đó hắn nói bưng ổ của một con quỷ khác chính là Thanh Quỷ Thích Dung, còn “chào hỏi” mang nghĩa là máu rửa. Tạ Liên nghĩ thầm chào hỏi kiểu này quả thật không bình thường, y sờ sờ cằm, nói: “Thanh Quỷ Thích Dung có hiềm khích với đệ à?”

    Hoa Thành nói: “Có. Chướng mắt gã.”

    Tạ Liên dở khóc dở cười, tự nhủ chẳng lẽ một mình đệ đấu với ba mươi ba thần quan cũng là vì chướng mắt bọn họ sao? Cuối cùng y vẫn không hỏi, chỉ nói: “Trên Thượng thiên đình có thần quan chê hắn phẩm vị thấp kém, còn nói Quỷ giới cũng ghét hắn, lẽ nào là thật sao.”

    Hoa Thành nói: “Là thật. Hắc Thủy cũng ghét hắn lắm.”

    Tạ Liên hỏi: “Hắc Thủy là ai?” Sau đó mới kịp phản ứng, nói: “Là vị Hắc Thủy Trầm Chu kia hả?”

    Hoa Thành đáp: “Đúng rồi, hay còn gọi là Hắc Thủy Huyền Quỷ nữa.” (Huyền Quỷ = Quỷ đen)

    Tạ Liên nhớ vị Hắc Thủy Huyền Quỷ kia cũng là “Tuyệt”, còn Thanh Quỷ Thích Dung chỉ “gần Tuyệt” mà thôi. Y thích thú hỏi: “Đệ với vị Huyền Quỷ này thân lắm à?”

    Hoa Thành nói bằng giọng biếng nhác: “Không thân. Ta vốn chẳng thân với mấy ai ở Quỷ giới.”

    Tạ Liên có hơi kinh ngạc, hỏi: “Thế hả? Ta còn tưởng đệ có nhiều thuộc hạ lắm chứ. Vậy chắc định nghĩa “thân” của chúng ta hơi khác nhau rồi.”

    Hoa Thành nhướn mày: “Đúng vậy. Ở Quỷ giới, nếu không phải Tuyệt thì không có tư cách nói chuyện với ta đâu.”

    Câu nói này nghe hết sức ngạo mạn, nhưng lại được hắn nói một cách hùng hồn thẳng thắn, như thể là chuyện đương nhiên. Tạ Liên mỉm cười, nói: “Không quen mà đệ cũng biết hết. Quỷ giới các đệ tốt đấy chứ, nhìn chung cũng được mấy người nổi tiếng. Không giống Thiên giới, thần quan trên Thượng thiên đình cũng không nhớ nổi, nhóm chờ phi thăng ở Trung thiên đình phải nói là mênh mông như biển cả.” Nhưng không nhớ tên người ta hết lần này đến lần khác, khó tránh sẽ đắc tội người ta. Tán gẫu chốc lát, sợ đề tài đi sâu vào chỗ nhạy cảm, Tạ Liên không nói về sự khác biệt giữa hai giới nữa, y nhìn một cửa gỗ đóng chặt, nói: “Con bé Bán Nguyệt này, không biết chừng nào mới về đây?”

    Nghĩ đến câu “Ta muốn cứu vớt chúng sinh” mang tính tuyên truyền giác ngộ khi nãy, trong đầu y xuất hiện thật nhiều hình ảnh rối loạn, lại bị y cố ém xuống dưới. Bấy giờ, chợt nghe Hoa Thành nói: “Câu đó không tệ chút nào.”

    Tạ Liên nói: “Câu gì?”

    Hoa Thành ung dung đáp: “Ta muốn cứu vớt chúng sinh.”
    “……”

    Tạ Liên như bị thụi mạnh một cú.

    Y xoay người cuộn mình thành con tôm, thật sự muốn dùng hai tay che mặt, thêm hai tay nữa bịt tai lại, sau đó thở dài: “… Tam Lang à.”

    Hoa Thành có vẻ nhích lại gần hơn, nằm sau lưng y nghiêm túc hỏi: “Hả? Câu này có vấn đề gì à?”

    Hắn một mực truy hỏi, Tạ Liên không lay chuyển được, đành phải lật người lại, nói bằng giọng bất đắc dĩ: “Ngốc quá trời.”

    Hoa Thành lại nói: “Sợ cái gì. Dám nói đến chúng sinh, bất luận là muốn cứu vớt chúng sinh hay muốn giết sạch chúng sinh, ta đều bội phục từ tận đáy lòng. Cái trước khó khăn hơn cái sau, tất nhiên ta càng bội phục hơn.”

    Tạ Liên không biết nên khóc hay nên cười, lắc đầu nói: “Dám nói thì phải dám làm, mà còn phải làm được nữa kìa.”

    Y che hai mắt, nằm ngửa ra, nói: “Ầy, được rồi, thật ra cũng không có gì, mấy lời Bán Nguyệt nói còn đỡ đấy. Hồi ta còn nhỏ tuổi, mấy lời ngốc hơn thế cũng nói rồi.”

    Hoa Thành cười hỏi: “Ồ? Lời gì vậy, nói ta nghe thử đi.”

    Ngơ ngẩn chốc lát, Tạ Liên vừa hồi tưởng vừa mỉm cười nói: “Thật nhiều năm về trước, có một người từng nói với ta rằng mình sống không nổi nữa, hỏi ta rốt cuộc mình sống vì cái gì, sống còn ý nghĩa gì.”

    Y nhìn Hoa Thành, hỏi: “Đệ biết ta trả lời thế nào không?”

    Không biết có phải do ảo giác hay không, dường như trong mắt Hoa Thành có ánh sáng nhạt chớp lóe. Hắn nhẹ giọng hỏi: “Trả lời thế nào?”

    Tạ Liên nói: “Ta nói với người đó: Nếu không biết phải sống tiếp như thế nào, vậy sống tiếp vì ta đi!”

    “Nếu đệ không biết mình sống tiếp có ý nghĩa gì, vậy hãy tạm thời xem ta như ý nghĩa để đệ sống tiếp, xem ta như cột trụ chống đỡ cho đệ sống tiếp đi.”

    “Ha ha…”

    Tạ Liên vừa hồi tưởng vừa kể, bỗng nhiên nhịn không được bật cười, lắc đầu nói: “Đến giờ ta vẫn không hiểu, rốt cuộc lúc đó mình nghĩ gì vậy chứ? Sao lại đủ can đảm thốt nên những lời như trở thành ý nghĩa sống của người khác?”

    Hoa Thành không trả lời. Tạ Liên tiếp tục nói: “Đúng là chỉ có lúc đó mới nói được lời như thế. Lúc đó ta thật sự cho rằng mình gì cũng làm được, chẳng sợ chi hết. Bây giờ đệ bảo ta nói mấy câu này, ta hết nói ra miệng được rồi.”

    Y chậm rãi nói: “Ta không biết sau này người đó như thế nào. Trở thành ý nghĩa sinh tồn của người nào đó đã là trách nhiệm nặng nề lắm rồi, huống chi là cứu vớt chúng sinh.”

    Trong Bồ Tề quán im lặng hồi lâu. Lát sau, Hoa Thành bình thản nói: “Mấy chuyện như cứu vớt chúng sinh cũng không có gì đâu. Có điều tuy dũng cảm thật, nhưng lại rất ngu xuẩn.”

    Tạ Liên đồng ý: “Đúng rồi.”

    Tuy nhiên, Hoa Thành lại nói một thêm câu: “Tuy ngu xuẩn thật, nhưng lại rất dũng cảm.”

    Nghe vậy, Tạ Liên mỉm cười: “Thật lòng cảm ơn đệ.”

    Hoa Thành nói: “Đừng khách sáo.”

    Hai người nhìn chằm chằm nóc nhỏ xập xệ của Bồ Tề quán một lát, Hoa Thành nói tiếp: “Nhưng mà chúng ta mới quen nhau vài ngày, huynh nói nhiều chuyện với ta như thế không thành vấn đề chứ?”

    Tạ Liên “uầy” một tiếng, xua tay nói: “Có vấn đề gì đâu. Tùy tiện thôi, cho dù là người quen vài chục năm, muốn thành người dưng cũng chỉ là chuyện trong một ngày. Muốn nói thì nói thôi. Duyên bèo nước, tụ rồi tan. Hợp nhau thì tụ, không hợp thì tan. Mọi người cứ tùy ý đi.”

    Dường như Hoa Thành cười khẽ một tiếng, lát sau chợt nói: “Giả sử.”

    Tạ Liên quay đầu hỏi: “Giả sử cái gì?”

    Hoa Thành không nhìn y mà nhìn nóc nhỏ xập xệ của Bồ Tề quán, Tạ Liên chỉ thấy được nửa bên mặt khôi ngô tuấn tú của thiếu niên này.

    Hắn nói bằng giọng nhàn nhạt: “Ta không đẹp.”

    Tạ Liên nói: “Hả?”

    Lúc này Hoa Thành mới quay đầu qua một chút, hỏi: “Nếu dung mạo thật của ta không đẹp, huynh còn muốn nhìn không?”

    Tạ Liên ngớ ra, nói: “Vậy sao? Mặc dù không có nguyên nhân, nhưng ta cảm thấy, dung mạo thật của đệ chắc chắn sẽ không tệ đâu.”

    Hoa Thành nửa thật nửa giả nói: “Vậy thì chưa chắc. Ngộ nhỡ ta mặt xanh nanh vàng, ngũ quan méo mó, xấu như La Sát, ác như Dạ Xoa, huynh định làm thế nào?”

    Nghe hắn nói thế, thoạt đầu Tạ Liên còn cảm thấy hơi thú vị: Thì ra thân là bá chủ một phương ở Quỷ giới, Hỗn Thế Ma Vương mà chúng thần tiên nghe tên là sợ mất mật, cũng sẽ để bụng việc dung mạo vốn có của mình đẹp không à? Nhưng nghĩ sâu xa hơn, Tạ Liên không còn thấy thú vị nữa.

    Y nhớ mang máng rằng, trong đủ loại truyền thuyết về xuất thân của Hoa Thành, có lời đồn gì mà “Từ nhỏ đã là một kẻ dị dạng”. Nếu quả thật là vậy, chắc chắn lúc làm người hắn thường xuyên bị kỳ thị vì điều đó, thậm chí có khả năng từ bé đã thế rồi. Có lẽ chính vì nguyên nhân này, hắn mới nhạy cảm với dung mạo vốn có của chính mình đến vậy.

    Cân nhắc cách dùng từ một lát, Tạ Liên mở miệng: “Cái này hả…”

    Y dùng giọng điệu dịu dàng nhất, nói một cách thành khẩn: “Thật ra ta muốn nhìn dung mạo thật của đệ, chẳng qua là vì bây giờ chúng ta cũng xem như kết bạn với nhau phải không? Đệ nhìn đi, chúng ta đã như vậy rồi… Thế, nếu là bạn bè, dĩ nhiên phải thẳng thắn thành thật với nhau. Bởi vậy ta mới nói muốn nhìn dung mạo thật của đệ, điều này liên can gì đến việc dung mạo vốn có của đệ đẹp hay không chứ? Tất nhiên là không rồi… Đệ cười cái gì, ta nói thật lòng đó.”

    Lúc nói xong vài câu cuối, Tạ Liên cảm thấy thân thể của thiếu niên nằm bên cạnh dường như khẽ khàng run lên. Ban đầu y còn sửng sốt, nghĩ bụng: “Lời mình nói hay thế cơ à, làm cậu ấy cảm động đến vậy luôn?” Nhưng y lại ngại quay đầu sang nhìn rốt cuộc xảy ra chuyện gì, nào ngờ một lát sau, bên cạnh truyền đến một tiếng cười trầm thấp, là nín không được bật ra.

    Tạ Liên không khỏi cảm thấy buồn bực: “Tam Lang… đệ cười gì mà cười dữ vậy?”

    Hoa Thành lập tức ngừng run, xoay người lại, nói: “Đâu có, huynh nói rất chí lý.”

    Nghe hắn nói vậy, Tạ Liên chỉ cảm thấy buồn bực hơn: “Đệ không có thành ý gì hết…”

    Hoa Thành lại nói: “Ta thề, huynh tìm trên trời dưới đất cũng không tìm được người nào có thành ý hơn ta đâu.”

    Tạ Liên không muốn nói nữa, vung Nhược Da một cái, dải lụa trắng lả lướt phủ lên người cả hai, y xoay người đưa lưng về phía Hoa Thành, nói: “Quên đi, ngủ thôi. Ngủ một giấc cho ngon, không nói nữa.”

    Bên kia, Hoa Thành lại cười khẽ một tiếng, nói: “Lần sau đi.”

    Tuy rằng đã quyết định phải ngủ, nhưng Hoa Thành vừa mở miệng, Tạ Liên vẫn nhịn không được hỏi tiếp: “Lần sau gì?”

    Hoa Thành nói nhỏ: “Lần sau gặp lại nhau, ta sẽ dùng dung mạo thật sự của mình đến gặp huynh.”

    Câu này có rất nhiều chỗ để suy xét, lẽ ra Tạ Liên nên hỏi thêm một câu, nhưng đêm vừa xuống, cơn buồn ngủ lũ lượt dâng lên, y thật sự không chịu nổi nữa, thế là chìm sâu vào giấc ngủ.

    Sáng hôm sau, Tạ Liên tỉnh giấc, lúc nhổm dậy, bên cạnh đã trống không.

    Có lẽ do hứng trận bão cát quá lớn, Tạ Liên cảm thấy đầu hơi đau, y loạng choạng bò dậy, ngờ ngạc đi một vòng quanh Bồ Tề quán. Mở cửa ra, ngoài cửa cũng không có bóng người. Quả nhiên, thiếu niên nọ đã đi rồi.

    Có điều lá rụng đã được quét gọn thành một chồng, một chiếc bình gốm nhỏ dựng thẳng bên cảnh. Tạ Liên đi ra ngoài bê chiếc bình gốm vào, đặt trên bàn thờ. Trong lúc này, có một ít cát vàng rơi xuống bàn, thì ra vẫn là cát mang từ sa mạc về. Tạ Liên đóng cửa, cởi quần áo chuẩn bị thay bộ khác. Đang lúc y vùi đầu tháo đai lưng, bỗng nhiên phát hiện hình như trong ngực có thêm thứ gì đó. Tạ Liên nâng tay sờ thử, phát hiện dưới gông nguyền rủa, thế mà lại có thêm một sợi dây cực mảnh.

    Sợi dây nọ đeo lỏng lẻo, Tạ Liên cởi phắt nó xuống khỏi cổ. Thì ra là một sợi dây bằng bạc, do vừa mảnh vừa nhẹ nên y hoàn toàn không phát hiện trên người mình có thêm thứ gì. Mà dưới sợi dây bạc, một chiếc nhẫn lóng lánh trong suốt treo tại đó.

    ______________________

    Tác giả nói:

    Hoa Hoa nói mình không đẹp, làm sao có thể? Tác giả mà lại viết nhân vật chính không đẹp giai à? Dĩ nhiên không thể nào!

    Đưa cái nhẫn kim cương tro cốt đính ước trước! Lần sau Hoa Hoa sẽ dùng acc chính gặp mặt điện hạ!

    Chương 32: Điện Thần Võ, Thái tử gặp Thái tử

    Tạ Liên biết, đây nhất định là thứ mà Hoa Thành để lại. Y cầm trong tay, trầm ngâm chốc lát, nghĩ thầm: “Thứ gì thế này?”

    Tạ Liên làm Thái tử, lớn lên trong hoàng cung nước Tiên Lạc. Nước Tiên Lạc vốn đã yêu thích những thứ đẹp đẽ quý báu, đã thành tập tục theo đuổi tung hô, hoàng cung lại càng tráng lệ phi phàm, cột bằng vàng ròng, thềm bằng ngọc thạch, kỳ trân dị bảo nhiều không đếm xuể, đám trẻ con xuất thân vương công quý tộc thường xem đá quý đủ màu như bi mà bắn chơi, nhìn của báu mãi thành quen. Tạ Liên nhìn chiếc nhẫn, trông nó như được mài thành từ kim cương. Tuy nhiên, hình dạng chiếc nhẫn tuyệt mỹ, e rằng thợ giỏi tay nghề xuất sắc cỡ nào cũng không mài ra được thứ đẹp tự nhiên như thế, hơn nữa còn lóng lánh trong suốt và rực rỡ sáng chói hơn tất cả kim cương mà y từng nhìn thấy, khiến người ta nhìn mà si mê, làm Tạ Liên cũng không biết chính xác rốt cuộc đây là thứ gì.

    Có điều cho dù không biết chính xác rốt cuộc nó là cái gì, nói chung chắc chắn là thứ cực kỳ quý giá và quan trọng. Chưa kể nếu đã đeo trên cổ y, vậy không phải là đối phương sơ ý đánh rơi, tám phần mười là tín vật mà Hoa Thành gửi tặng trước khi đi. Nhận được tín vật, Tạ Liên cảm thấy hơi bất ngờ, y mỉm cười quyết định cất kỹ nó, lần sau gặp mặt sẽ hỏi thiếu niên nọ đưa cái này cho mình với ý gì.

    Tạ Liên chỉ có một gian đạo quán xập xệ, không có chỗ giấu bảo vật, y ngẫm nghĩ một lát, cách ổn thỏa nhất vẫn là giấu bên mình, thế là lại đeo sợi dây bạc cực mảnh kia lên cổ lần nữa.

    Chạy liên tục hai chuyến đến núi Dữ Quân và cửa ải Bán Nguyệt, sau khi trở về, Tạ Liên nằm xải lai ở Bồ Tề quán chừng mấy ngày, nếu không phải thường xuyên có thôn dân quá đỗi nhiệt tình bưng một ít cháo và bánh bao ăn không hết đến đây cúng, sợ rằng mấy bữa nay y cứ nằm xải lai như thế suốt. Đến khi bình thường như cũ, y mới từ từ bắt tay vào làm việc trở lại. Cứ thế qua vài hôm, một ngày nọ, Linh Văn bỗng nhiên báo tin cho y: Mau mau lên trời.

    Nghe giọng của nàng, hình như có chuyện lớn không xong, ít nhiều Tạ Liên cũng đoán được đôi chút, trong lòng đã chuẩn bị sẵn, hỏi: “Sao thế? Là chuyện về cửa ải Bán Nguyệt à?”

    Linh Văn nói: “Đúng vậy, sau khi về Tiên kinh ngươi đến thẳng điện Thần Võ đi.”

    Nghe đến điện Thần Võ, Tạ Liên sửng sốt, lòng biết Quân Ngô đã trở về.

    Kể từ sau khi phi thăng lần ba, y vẫn chưa gặp được Quân Ngô. Bởi vì thân là đệ nhất Võ Thần, quanh năm suốt tháng nếu không bế quan thì ra ngoài tuần tra, hoặc là đi trấn núi trấn biển, tất nhiên không có duyên được gặp. Nếu nói như vậy, chuyến này không thể không đi, thành ra Tạ Liên chưa nghỉ ngơi được mấy ngày lại trở lên Tiên kinh.

    Tiên kinh có một con đường, gọi là đường Thần Võ. Tuy nhân gian cũng từng xây rất nhiều đường Thần Võ để tưởng niệm Quân Ngô, song như đã nói từ trước, rất nhiều thứ ở nhân gian chỉ là ảnh phản chiếu và mô phỏng theo những thứ ở Thiên giới, do đó, chỉ có con đường trên Tiên kinh mới là đường Thần Võ đích thực. Men theo con đường rộng thênh thang này, Tạ Liên đi về hướng Thiên cung. Điện thần của thần tiên mọi nơi đều tụ tập trong Thiên cung, thành đàn thành đống, cùng nhau khoe sắc. Bên này rường cột chạm trổ (ý nói nhà cửa hoa lệ), bên kia cầu nhỏ nước chảy róc rách. Gió tiên lượn lờ khắp chốn, khói mây lan tràn dưới chân. Dọc đường đi, Tạ Liên gặp phải không ít thần quan hối ha hối hả, nhưng mà không có người nào dám để ý đến y.

    Thật ra ngày xưa Tạ Liên đi trong Thiên cung cũng chẳng ai để ý, chỉ là “chẳng ai để ý” khi đó ý bảo các vị tiên quan không đi sóng vai với y sẽ không chủ động trò chuyện với y, nhưng phép lịch sự cơ bản như gật đầu chào hỏi vẫn phải có. Còn bây giờ, quả thật giả vờ không nhìn thấy y, như thể liếc thêm một cái sẽ rước họa vào thân, người trước mặt y thì đi nhanh, người sau lưng y thì đi chậm, chỉ hận không thể cách xa một trượng tám xích (gần 6m). Tạ Liên đã sớm quen với việc này nên cũng không cảm thấy gì nhiều, suy cho cùng y vừa mới hạ bệ đem một vị tân quý quyền to thế mạnh là Tiểu Bùi tướng quân, người ta không tránh xa một chút mới là lạ. Nào ngờ đi một hồi, chợt nghe có người ở phía sau gọi: “Thái tử điện hạ!”

    Nghe tiếng, Tạ Liên kinh ngạc, nhủ thầm lúc này mà còn có người dám gọi mình, quả là can đảm đáng khen. Nhưng khi quay đầu lại nhìn, tiểu thần quan gọi “Thái tử điện hạ” kia lại vội vã lướt qua y, chạy ào về phía một người khác đằng trước, vừa chạy vừa nói: “Ôi chao Thái tử điện hạ của ta ơi! Ngài đến điện Thần Võ bàn việc sao có thể quên mang lệnh bài chứ, vậy làm sao qua được!”

    Bấy giờ Tạ Liên mới kịp phản ứng.

    Thảo nào, thì ra tiếng “Thái tử điện hạ” này không phải đang gọi y. Vốn dĩ trong Thượng thiên đình đã có vài vị Thái tử điện hạ, gọi lẫn lộn cũng không phải chuyện gì lạ.

    Nhưng khi Tạ Liên lia mắt qua, lia đến trên mình một vị Thái tử điện hạ khác ở đằng trước, y không khỏi sửng sốt.

    Chàng thanh niên nọ mày kiếm mắt sáng, miệng cười tươi rói. Nụ cười này khác hẳn nụ cười của các thần quan khác trên Thượng thiên đình, là kiểu cười vui vẻ không hề chứa đựng tâm cơ, khiến cho gương mặt rõ ràng anh tuấn ngời ngợi của cậu ta mang chút gì đó ngây thơ. Nếu đổi sang một vị thần quan có phần nghiêm khắc, chẳng hạn như Mộ Tình, nếu bảo hắn đánh giá, có lẽ hắn sẽ nói là đần độn. Người nọ mặc quân phục, hùng dũng phi phàm, song bộ quân phục này khoác lên người cậu ta lại không bộc lộ khí sát phạt của tướng sĩ nơi sa trường, mà lại bộc lộ khí chất hoàng tộc khoáng đạt chói sáng.
    Tạ Liên ngừng bước, nhìn chằm chằm thanh niên đi phía trước. Phát hiện Tạ Liên dừng chân, hai người kia cũng quay đầu lại nhìn y. Vừa thấy là Tạ Liên, tiểu thần quan tức thì biến sắc. Tạ Liên khẽ gật đầu một cái, cười với thanh niên nọ: “Xin chào, Thái tử điện hạ.”

    Rõ ràng vị Thái tử điện hạ này là một người thường ngày không quan tâm sự đời, cho nên không nhận ra mặt Tạ Liên, thấy có người bắt chuyện với mình, cậu ta lập tức cười tươi như hoa, lớn tiếng đáp: “Chào ngươi!”

    Tiểu thần quan bên cạnh lẳng lặng đẩy cậu ta một cái, nói: “Đi thôi, đi thôi, điện hạ, còn phải đến điện Thần Võ bàn việc nữa.”

    Thanh niên nọ không hề có tính tự giác, hoàn toàn chẳng hiểu vì sao thuộc hạ bỗng dưng ùn ùn đẩy mình, ngạc nhiên hỏi: “Mắc gì ngươi đẩy ta???”

    Tạ Liên phì cười, sau đó vội vã chỉnh lại sắc mặt, tiểu thần quan kia đẩy càng mạnh hơn, thúc giục: “Chỉ e Đế Quân đã chờ sẵn từ sớm, điện hạ mau đi đi!” Vị Thái tử điện hạ kia chỉ có thể vừa ngờ vực quay đầu nhìn Tạ Liên, vừa đi về phía trước.

    Bọn họ đi rồi, Tạ Liên vẫn còn đứng yên tại chỗ. Không lâu sau, tiếng thầm thì to nhỏ của vài thần quan cấp thấp vọng vào tai y.

    “… Thế này thì lúng túng quá rồi, nhân sinh hà xứ bất tương phùng.”

    *Đời người có nơi nào mà chẳng gặp nhau, đời người luôn gặp lại nhau.

    “Đều ở Thượng thiên đình cả, sớm muộn gì cũng có ngày đó thôi. Theo ta thấy, chạm mặt Nam Dương tướng quân với Huyền Chân tướng quân vẫn thú vị hơn.”

    “Ha ha, ngươi gấp cái gì, chẳng phải sắp chạm mặt rồi sao? Bọn họ đang ở trong điện Thần Võ chờ y chứ đâu.”

    Bỗng nhiên, có người nói: “Nhân sinh hà xứ bất tương phùng cũng không có gì, người chọc nhau tức chết mới là thật. Người này lại còn đặc biệt hơn người nữa, đều là Thái tử điện hạ cả, nhưng Thái Hoa điện hạ mới gọi là thật sự có khí chất của con cháu hoàng tộc. Nếu là cậu ta, dẫu có sa sút nghèo túng thế nào cũng sẽ không làm việc mất mặt như thế đâu.”

    “Nước Vĩnh An mạnh hơn nước Tiên Lạc mà, nên Thái tử điện hạ của nước Vĩnh An cũng mạnh hơn Thái tử điện hạ của nước Tiên Lạc rồi. Đất thế nào sản sinh người thế nấy, đạo lý đơn giản quá mà.”

    Võ Thần trấn giữ phía Bắc, là Bùi Minh của Minh Quang điện. Võ Thần phía Tây, là Quyền Nhất Chân của Kỳ Anh điện; Võ Thần phía Đông Nam, là Phong Tín của điện Nam Dương. Võ Thần phía Tây Nam, là Mộ Tình của điện Huyền Chân. Còn Võ Thần trấn giữ phía Đông, chính là Lang Thiên Thu của điện Thái Hoa.

    Lang Thiên Thu, lúc làm người cũng là một vị Thái tử điện hạ giống như Tạ Liên. Hơn nữa, cậu ta còn là Thái tử điện hạ của nước Vĩnh An, mà nước Vĩnh An chính là quốc gia chiếm chỗ của nước Tiên Lạc. Tổ tiên khai quốc của nước Vĩnh An, chính là thủ lĩnh của đám phản quân công phá Tiên Lạc hoàng thành.

    Lúc Tạ Liên lưu lạc nhân gian đã từng đến phía Đông, đương nhiên biết Thái tử điện hạ của nước Vĩnh An cũng phi thăng. Làm thần trên cùng một bầu trời, y đã lường trước sớm muộn gì hai Thái tử điện hạ cũng sẽ chạm mặt trên Thượng thiên đình, cho nên không thấy có vấn đề gì. Đám tiểu thần quan bép xép kia tuy nói là thầm thì to nhỏ, nhưng thật ra giọng không hề nhỏ chút nào, nếu đổi sang người khác, chắc bọn họ còn sợ bị nghe thấy, nhưng cho dù bị Tạ Liên nghe thấy, có lẽ bọn họ cũng chẳng sợ hãi gì, chi bằng nói bị y nghe thấy càng kích thích hơn. Tạ Liên vờ như không nghe được gì hết, đi thẳng về phía trước đi. Lúc này, phía sau có một người kêu lên: “Thái tử điện hạ!”

    Tạ Liên nhủ thầm: “Không phải chứ, lại nữa hả?” Lần này quay đầu lại, người đó thật sự gọi y. Mặt mày đeo hai quầng thâm, tay cầm vài cuộn giấy, Linh Văn đi tới, nói: “Mọi người trở về đến điện Thần Võ bàn việc cả rồi, lát nữa lên điện ngươi nhớ cẩn thận một chút.”

    Tạ Liên thừa biết chuyện gì xảy ra, hỏi: “Cuối cùng Tiểu Bùi tướng quân bị sao thế?”

    Linh Văn nói: “Lưu đày.”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Vậy cũng tạm, không tính là nặng.”

    Lưu đày, xem như “Tạm thời giáng chức”, đồng nghĩa với thần quan phạm lỗi, nhưng việc này không phải hết đường thương lượng, vẫn còn cơ hội phục chức, ngày nào đó biểu hiện tốt, nói không chừng lại được vớt lên, ba mươi năm mươi năm có, một trăm hai trăm năm cũng có. Nhưng mà, y nói “cũng tạm” tất nhiên là so với tiêu chuẩn của y, còn với Bùi tướng quân thì lại là chuyện khác.

    Chợt nghĩ tới một việc, Tạ Liên hỏi: “Đúng rồi Linh Văn, thiếu niên nhiễm dịch mặt người lần trước ở núi Dữ Quân, bên các ngươi điều tra thế nào rồi? Có tin tức gì chưa?”

    Linh Văn nói: “Thật sự xin lỗi, Thái tử điện hạ, tạm thời chưa có, bên ta sẽ đẩy mạnh tìm kiếm.”

    Coi như là thần quan trên Thiên giới, muốn tìm một người trong biển người mênh mông cũng không phải chuyện dễ dàng. Tốc độ thì tăng thật, nhưng chỉ tăng ở mức nhân gian cần mười năm, Thiên giới cần hai năm thôi. Tạ Liên nói: “Vất vả rồi.” Bấy giờ vừa khéo đi đến đầu cuối cùng, một tòa cung điện hùng vĩ hiện ra trước mặt y.

    Tòa cung điện này đã phần nào bị tháng năm mài giũa, nhưng chỉ thấy thăng trầm, không thấy già cỗi, từng tầng từng lớp đỉnh vàng lưu ly, lấp lóe hào quang chói mắt. Tạ Liên ngẩng đầu lên nhìn, dưới đỉnh vàng, ba chữ “điện Thần Võ” hùng hồn đanh thép vẫn hệt như mấy trăm năm trước, không hề thay đổi, y lại cúi đầu, nhấc chân bước vào. Trong đại điện, vài vị thần quan đã tụ tập từ sớm, hoặc là ba hai người cùng đứng, hoặc là im lặng đứng một mình.

    Có thể đứng trong điện này, tất cả đều là thần quan Thượng thiên đình từng phi thăng, đâu đâu cũng là thiên chi kiêu tử, bá chủ một phương, người nào người nấy linh quang chói lọi, ngạo mạn bễ nghễ, Tạ Liên nhìn mà hoa cả mắt. Giờ phút này, tất cả đều ngưng thần tụ khí, không dám to tiếng. Trên bảo tọa ở đầu cuối đại điện, một Võ Thần mặc áo giáp trắng ngồi tại đó.

    Võ Thần này mặt mũi tuấn tú, hai mắt nhắm nghiền không nói tiếng nào, nghiêm nghị uy nghi, sau lưng là điện Thần Võ huy hoàng, dưới chân là đỉnh mây trắng như tuyết. Sau khi Tạ Liên vào điện, dường như cảm ứng được y đã tới, Quân Ngô mở hai mắt ra.

    Cặp mắt ấy đen láy mà trong suốt cùng cực, hệt như tuyết từ đầm băng vạn năm biến thành. Sau khi mở mắt, vị Võ Thần này mỉm cười, nói: “Tiên Lạc, ngươi đến rồi.”

    Tạ Liên khẽ cúi đầu trước đối phương, không nói gì.

    Quân Ngô vừa mở miệng, vẫn chưa phát ra tiếng, giọng nói trầm thấp đó đã vang vọng khắp điện Thần Võ, mà tầm mắt của các thần quan khác trong điện thờ đều tập trung sang đây. Trong lòng Tạ Liên đã hiểu.

    Xem ra lần tập hợp này, không phải chỉ thảo luận lỗi lầm của Tiểu Bùi tướng quân ở cửa ải Bán Nguyệt. Màn kịch chính, dường như nằm trên người y.

    Chương 33: Điện Thần Võ, Thái tử gặp Thái tử (2)

    Bên kia, Linh Văn đã đi tới, đứng bên cạnh bảo tọa. Nàng mặc một thân áo đen, điệu bộ không nói cười tùy tiện, lấy sổ chấm một vết, nói: “Đế Quân, có vài thần quan ra ngoài tuần tra, không thể trở về.”

    Quân Ngô khẽ gật đầu, nói: “Trước đó bọn họ đã báo cáo rồi.”

    Linh Văn cúi đầu thưa phải. Quân Ngô lại quay sang Tạ Liên, nói: “Chắc hẳn Tiên Lạc cũng biết, hôm nay gọi ngươi lên đây là vì cái gì.”

    Tạ Liên vẫn cúi đầu, đáp: “Cũng đoán được đại khái. Nhưng mà ta cho rằng, chuyện của Tiểu Bùi tướng quân đã được định đoạt rồi.”

    Lúc này, một giọng nam vang lên: “Rốt cuộc việc này nên định đoạt thế nào, sợ rằng còn khó nói lắm.”

    Giọng nói này truyền đến từ phía sau, oang oang lọt vào tai, Tạ Liên vừa quay đầu lại, chỉ thấy một Võ Thần bước vào từ ngoài đại điện, cầm kiếm mà đi, bước thẳng đến trước điện. Lúc đi ngang qua người Tạ Liên, hắn ngừng một bước, nhếch khóe miệng, nói: “Thái tử điện hạ, ngưỡng mộ đã lâu.”

    Võ Thần này có ngoại hình chừng hai mươi sáu hai mươi bảy tuổi, phong thái ung dung, hành động lại vô cùng quả đoán, tướng mạo của hắn trông còn anh tuấn hơn pho tượng thần mà trước đó Tạ Liên nhìn thấy ở núi Dữ Quân, là dạng anh tuấn dễ dàng khiến phái nữ yêu thích, vừa nhìn đã biết là một nhân vật phong lưu thành tính. Tạ Liên còn chưa trả lời, hắn ta đã nói tiếp: “Tiểu Bùi nhà chúng ta, quả thật là nhờ ngươi chiếu cố.”

    Tạ Liên im lặng nghĩ thầm: “Lần này đắc tội thật rồi.” Ngoài miệng lại nói: “Nào có nào có. Ta mới ngưỡng mộ Bùi tướng quân đã lâu đó.”

    Câu ngưỡng mộ đã lâu này là nói thật. Mấy ngày qua, Tạ Liên đối chiếu với cuộn giấy, đọc rải rác vài truyền thuyết của các thần quan nổi tiếng, trong đó chủ yếu là vị Minh Quang tướng quân Bùi Minh này. Tuy rằng lúc làm người, chiến công của vị Võ Thần phía Bắc này rất hiển hách, nhưng điều mọi người bàn tán sôi nổi nhất vẫn là những truyền thuyết tốt đẹp hoặc không tốt đẹp mà hắn để lại nơi ong bướm. Truyền thuyết tốt đẹp có vung tiền như rác nghĩa hiệp cứu vớt danh kỹ phong trần lấy thân báo đáp từ nay về sau si tình vì chàng hoàn lương thủ thân như ngọc (danh kỹ: kỹ nữ nổi tiếng), truyền thuyết không tốt đẹp thì có thúc ngựa cả đêm vượt ngàn dặm xa trèo tường băng thành trải một đêm xuân với phụ nữ có chồng, xét ở mức độ nào đó cũng rất là lợi hại. Sau khi xem xong, Tạ Liên cảm thấy nhiều năm như vậy mà người này chỉ chọc điên mỗi mình Tuyên Cơ quả thật không hợp lý chút nào.

    Bởi vì hắn rong ruổi đắc ý trên cả sa trường lẫn tình trường, không ít đối thủ và đồng liêu đều nhiệt tình nguyền rủa hắn chết sớm, tốt nhất là chết vì bệnh hoa liễu, thế nhưng mạng của hắn lại dai như đỉa, đi qua vạn bụi hoa mà không nhiễm bệnh gì, chẳng những không chịu chết mà còn sống lâu hơn người ta. Cuối cùng cũng có một ngày hắn thua trận, mọi người nghĩ thầm há há há há! Lần này chết chắc rồi! Ngờ đâu đùng đùng đoàng đoàng, vào giây phút ngàn cân treo sợi tóc, hắn phi thăng.

    Lần này, đối thủ chưa bị hắn đánh chết cũng bị hắn chọc cho tức chết.

    Sau khi phi thăng, Bùi Minh cũng không thay đổi tác phong, võ đài của những truyền thuyết truy đuổi nữ sắc lại càng rộng mở. Từ tiên tử nữ quan đến yêu tinh nữ quỷ, hễ có vài phần sắc đẹp thì chẳng ai mà hắn không dám ra tay. Có điều, hắn thích nhất vẫn là mỹ nữ nhân gian. Không ít truyện ngắn diễm tình thích dùng hắn làm nhân vật chính để sáng tác, nếu không phải đạo mà Tạ Liên tu yêu cầu thanh tâm quả dục, nói không chừng y cũng tò mò tìm vài cuốn đọc thử. Cho nên ngoại trừ tôn vị Võ Thần phía Bắc, dân gian cũng thường thờ hắn như vị thần ban vận đào hoa cho phái nam. Thậm chí không ít thần quan trên thiên đình gặp phải hắn, sát vai mà qua, đi xa rồi mà cũng phải lén lút quay đầu lạy một cái, muốn hưởng chút khí đào hoa. Không thể không nói, mặc dù có điểm tương tự, nhưng Bùi Minh may mắn hơn Phong Tín nhận danh hiệu “Cự Dương” oan ức nhiều.

    Trong lòng chúng thần quan thừa biết câu “ngưỡng mộ đã lâu” của hai người kia là ngưỡng mộ cái gì, rất nhiều kẻ cười thầm trong bụng. Khách sáo xong, Tạ Liên nói: “Vậy “khó nói” theo lời Bùi tướng quân nên giải thích thế nào đây?”

    Bùi Minh búng tay một cái, giữa đại điện, bỗng nhiên xuất hiện một thi thể lơ lửng trên không trung.

    Nghiêm túc mà nói, là một cái xác rỗng đang nằm. Hình người này không có nguyên thần, bên trong rỗng tuếch, cộng thêm từ đầu đến chân đều máu me be bét, chẳng khác một thi thể là bao. Nhìn lại gương mặt, hai mắt nhắm nghiền, diện mạo thanh tú, đúng là A Chiêu. Hoặc nên nói, chính là phân thân của Tiểu Bùi tướng quân.

    Trong điện Thần Võ, giữa các vị thần quan phong độ ngời ngời thình lình toát ra một thứ như thế, cảnh tượng này nhìn mà hơi phát hoảng. Quân Ngô lại không bình luận gì, chỉ nhìn thôi. Bảo tọa của Quân Ngô tuy cao thật, nhưng chẳng hiểu sao khi hắn nhìn chúng thần quan bên dưới lại không hề có thái độ của kẻ từ cao nhìn xuống. Mặc dù uy nghiêm trang trọng, nhưng không cao cao tại thượng. Tạ Liên nói: “Bùi tướng quân làm vậy là có ý gì?”

    Bùi Minh nói: “Mấy ngày trước, ta đi thăm Tiểu Bùi, Tiểu Bùi nhắc đến một việc, ta cảm thấy rất ly kỳ.”

    Hắn vừa mở miệng, Tạ Liên đã lờ mờ đoán được hắn muốn nói gì.

    Bùi Minh đi quanh Tạ Liên nửa vòng, cười nói: “Bản lĩnh của Tiểu Bùi, ta rõ như lòng bàn tay. Tuy rằng phân thân này của hắn đã yếu đi rất nhiều, còn lâu mới mạnh bằng chính bản thân hắn, nhưng cũng không tính là quá tệ, vẫn có thể miễn cưỡng đánh ngang tay với Hung. Thế mà hắn lại nói cho ta biết, có một người phàm đánh mình đến nỗi không có sức đánh trả, chẳng lẽ điều này không ly kỳ sao?”

    Bùi Minh tiếp tục nói: “Ta bèn truy hỏi tiếp, Tiểu Bùi lại nói cho ta biết nhiều việc hơn. Thì ra lúc đó ở cửa ải Bán Nguyệt, bên cạnh Tiên Lạc Thái tử điện hạ, có một thiếu niên áo đỏ đi theo.”

    Vừa nghe hai chữ “áo đỏ”, sắc mặt của vài vị thần quan bắt đầu có chút mất tự nhiên, mà câu tiếp theo của Bùi Minh thẳng thừng biến cảm giác mất tự nhiên của bọn họ thành chân đứng không vững. Hắn nói: “Mà thiếu niên này, trong bóng đêm, chỉ chớp mắt đã giết sạch mấy trăm binh sĩ Bán Nguyệt gần Hung!”

    “– Xin hỏi Thái tử điện hạ, thiếu niên áo đỏ này rốt cuộc là thần thánh phương nào?”

    Không phải “Hung” thì là “Tuyệt”, hơn nữa còn là Tuyệt có thể giết trăm Hung trong tích tắc, mà lại là một thiếu niên áo đỏ.

    Nhiều thông tin như thế, mặc cho ai cũng biết, thiếu niên này có khả năng là người nào nhất. Nhưng mà, không ai muốn chủ động nói ra tên hắn.

    Tạ Liên xoa ấn đường, suy nghĩ một lát rồi nói dối: “Khụ, vậy hả? Việc này, ta thật sự không nhớ rõ lắm, lúc đó có một đội thương nhân cũng lọt vào cửa ải Bán Nguyệt, chúng ta chung sống loạn xạ vài hôm, có lẽ là một người nào đó trong đội buôn.”
    Bùi Minh cười nói: “Thái tử điện hạ, cách nói của ngươi và Bùi Túc khác xa nhau. Ta nghe Tiểu Bùi nói, ngươi và thiếu niên đó thân mật lắm cơ, không hề giống chỉ chung sống vài hôm, làm sao mới chớp mắt đã không nhớ rõ?”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Không, ngươi lầm rồi, ta nói thật mà. Thật sự chỉ mới chung sống có vài hôm.”

    Đương nhiên, nét mặt của y vẫn không mảy may dao động. Lúc này, cách đó không xa, một đạo nhân áo trắng thong dong lắc phất trần trắng muốt, nói: “Bùi tướng quân, những gì ngươi nói toàn là lời phiến diện của Tiểu Bùi tướng quân, mà Tiểu Bùi tướng quân thân đang mang tội, bây giờ còn đang bị giam giữ, sắp sửa bị đày xuống dưới, lời hắn nói có mấy phần đáng tin thì phải cân nhắc lại.”

    Bùi Minh nói: “Vậy phải xem Nam Dương tướng quân và Huyền Chân tướng quân có thể giúp một việc nhỏ không.”

    Nhìn theo ánh mắt của hắn, quả nhiên Tạ Liên lần lượt phát hiện Phong Tín và Mộ Tình ở phía Tây Nam và Đông Nam của đại điện.

    Phong Tín vẫn giống hệt trong trí nhớ của Tạ Liên, hắn vẫn cao ngất như thế, dáng đứng thẳng tắp, ánh mắt kiên nghị, giữa hai lông mày bao giờ cũng hơi nhíu lại, như thể có chuyện gì khiến hắn bực mình lắm, nhưng thực tế hắn không hề bực mình. Mà Mộ Tình lại hơi khác so với ấn tượng của Tạ Liên, tuy rằng vẫn mặt mày trắng nõn, sắc máu nhợt nhạt, hai phiến môi mỏng khẽ mím, mi mắt rũ xuống, nhưng quanh thân phảng phất như đang tỏ thái độ lạnh nhạt “không dám khen tặng”. Mộ Tình đứng khoanh tay, ngón tay phải lần lượt gõ nhẹ lên khuỷu tay trái, không biết là khí định thần nhàn (bình thản) hay giống đang mưu tính gì hơn. Mặc dù hai người này đều được đánh giá là mỹ nam tử, nhưng ai nấy cũng có chỗ khó gần. Nghe Bùi Minh chỉ đích danh, cả hai không hẹn mà cùng nhìn Quân Ngô trước. Quân Ngô khẽ gật đầu, bấy giờ hai người mới chậm rãi đứng ra.

    Đây là lần đầu tiên Tạ Liên gặp thẳng mặt bọn họ kể từ sau lần ba phi thăng. Ba người vừa chạm mặt nhau, y chỉ cảm thấy tầm mắt phóng sang bên này càng điên cuồng hơn.

    Điên cuồng cũng khó tránh. Phải biết điện Thần Võ chính là điện của đệ nhất Võ Thần, không phải thần quan Thượng thiên đình thì không có tư cách bước vào bàn việc. Lần đầu tiên phi thăng, Thái tử Tiên Lạc chọn Phong Tín và Mộ Tình làm tướng, lúc đó hai vị này đều là thần quan cấp thấp ở Trung thiên đình, ngay cả tư cách vào làm việc vặt cũng không có. Vậy mà bây giờ, hai tiểu phó tướng ngày xưa chẳng những có thể công khai đứng trong điện Thần Võ, bài vị còn cao hơn chủ thượng năm nào, quả thật là vật đổi sao dời, ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây. Tình cảnh này, không thể nói là không đặc sắc. Ba người ngươi nhìn ta, ta nhìn ngươi, nhìn nhau loạn xạ một hồi, sau đó nhanh chóng quay mặt đi làm bộ như không có gì, không ai rõ lòng ai đang nghĩ gì. Có điều Tạ Liên gần như đã đoán được, Bùi Minh muốn mời hai người kia giúp điều gì.

    *Ba mươi năm Hà Đông, ba mươi năm Hà Tây: Nhân sự thịnh suy nối nhau, biến đổi thất thường, có đôi khi sẽ chuyển biến theo hướng ngược lại, khó có thể đoán trước (theo hanguyet2012).

    Quả nhiên, Bùi Minh nói: “Nam Dương tướng quân và Huyền Chân tướng quân đều từng giao đấu với Hoa Thành, đối với vũ khí của vị đó, ắt hẳn hai người họ có quyền lên tiếng hơn.”

    Bùi Minh triệu hồi xác rỗng của A Chiêu nhằm mục đích để mọi người kiểm tra vết thương. Phong Tín và Mộ Tình chậm rãi bước đến bên cạnh xác rỗng lơ lửng trên không trung, Tạ Liên cũng nhích theo mấy bước, nhìn ngó vài lần, nhưng vì máu chảy quá nhiều, chưa kể rất nhiều mảng đã ngưng tụ thành màu đỏ đậm, thật sự không thấy rõ lắm. Hai người kia thì mặt mày âm trầm nhìn một hồi, sau đó ngẩng đầu nhìn thoáng qua nhau, dường như không ai muốn mở lời trước.

    Nhìn cả đám người dùng ánh mắt đánh nhau, đánh tới đánh lui chứ chẳng nói chẳng rằng, Linh Văn thật sự nhìn không nổi nữa, nàng đứng dưới bảo tọa của Quân Ngô ho một tiếng, nói: “Hai vị tướng quân, sao rồi?”

    Cuối cùng, vẫn là Phong Tín mở miệng trước. Phong Tín trầm giọng nói: “Là hắn.”

    Mộ Tình nói: “Loan đao Ách Mệnh.”

    *Ách Mệnh là tên thanh đao của Hoa Thành, loan đao là đao cong ấy. Ách Mệnh có nghĩa là gieo tai ương cho sinh mệnh.

    Có lẽ bây giờ trong số các thần quân đang ở điện Thần Võ, chỉ có một mình Tạ Liên không biết bốn chữ này tượng trưng cho điều gì.

    Loan đao Ách Mệnh, chính là thanh loan đao quỷ dị mà Hoa Thành dùng để luận chiến trong mộng, một mình đấu ba mươi ba thần quan, đánh cho mấy vị Võ Thần hồn phi phách tán, đứt cả ruột gan!

    Trong điện Thần Võ, các vị thần quan tốp năm tốp ba bắt đầu rì rầm, ánh mắt nhìn Tạ Liên cũng bí hiểm không thôi. Thấy mục đích đã đạt thành, Bùi Minh nói: “Nếu thiếu niên áo đỏ đi cùng với Thái tử điện hạ thật sự là vị đó, vậy có lẽ việc này phải định đoạt lại lần nữa.”

    Đạo nhân áo trắng khi nãy lại nói: “Bùi tướng quân, ý ngài muốn nói là Tiên Lạc Thái tử điện hạ và Quỷ vương cấp Tuyệt có khả năng đã thông đồng mưu hại Tiểu Bùi tướng quân sao?”

    Đạo nhân này lên tiếng hai lần, mà hai lần đó toàn đứng về phía y, Tạ Liên không khỏi muốn xem thử rốt cuộc là vị tiên quan lạ đời nào. Y quay đầu lại nhìn, chỉ thấy đạo nhân nọ hai mắt đen trắng rõ ràng, đai lưng bạch ngọc, phất trần khoác trên khuỷu tay, lưng đeo một thanh trường kiếm (kiếm dài), quạt giấy cắm bên hông, quả nhiên phong lưu nho nhã, thần thái sáng láng. Chỉ là gương mặt trông có phần quen mắt, Tạ Liên lại nghĩ không ra mình đã gặp đạo hữu này ở đâu. Bùi Minh cũng liếc nhìn đối phương, cười nói: “Thanh Huyền, bây giờ ngươi đừng đối chọi với ta được không?”

    Đạo nhân áo trắng khẽ cúi người trước Bùi Minh, nói: “Thì ra là ta hiểu lầm, xin lỗi, Bùi tướng quân đừng trách nha. Lỗi của ta, lỗi của ta.”

    Kỹ năng diễn xuất này đúng là quá lố. Nụ cười của Bùi Minh tựa như một vị trưởng bối nhọc lòng không muốn so đo với trẻ nhỏ, hắn lắc đầu, phất tay một cái, thu hồi xác rỗng A Chiêu lơ lửng trên không trung, xoay người nói: “Cũng không hẳn là thông đồng. Chỉ là vị đó một tay che trời, bản lĩnh ghê gớm lắm, biết đâu đã dùng thuật che mắt hoặc quỷ kế gì đó lừa bịp người khác và Thái tử điện hạ. Vì vậy ta cho rằng chuyện này e là cần bàn lại. Quốc sư Bán Nguyệt mà Thái tử điện hạ đã đưa đi, tốt nhất nên giao nộp luôn, sau đó tiến hành thẩm vấn lại.”

    Ý tứ này, rõ ràng muốn gán cho Hoa Thành là chủ mưu đứng sau những chuyện rắc rối ở cửa ải Bán Nguyệt. Mà hễ Bán Nguyệt lên Thượng thiên đình thẩm vấn, kết quả sẽ như thế nào, biến số có khả năng sẽ tăng cao.

    Tạ Liên cười cười, nói: “Bùi tướng quân, cho dù ngươi không tin ta cũng nên tin Phong Sư đại nhân chứ. Lúc đó dưới đáy hố tội nhân, Tiểu Bùi tướng quân đã thừa nhận những người đi đường băng qua cửa ải Bán Nguyệt đều do phân thân của mình dẫn vào, Phong Sư đại nhân cũng đã nghe hết toàn bộ sự việc.”

    Nghe vậy, Bùi Minh lại liếc nhìn đạo nhân áo trắng.

    Tạ Liên nói tiếp: “Hơn nữa, hiện tại chúng ta đều ở điện Thần Võ, trên người ta có dấu vết từng bị dùng thuật che mắt hay không, ngươi có thể hỏi Thần Võ điện hạ.”

    Nghe vậy, chúng thần quan đồng loạt nhìn về phía Quân Ngô ngồi bên trên. Tuy nhiên, sắc mặt của Quân Ngô bình tĩnh không hề thay đổi, điều này chứng tỏ trên người Tạ Liên không có vấn đề gì. Thế là, chúng thần quan lại quay sang nhìn hai người dưới điện. Tạ Liên lại nói: “Bùi tướng quân, một ngựa đổi một ngựa, tạm thời khoan nói thiếu niên đi cùng ta có phải là Hoa Thành hay không, nhưng cho dù đó thật sự là Hoa Thành đi chăng nữa, cũng không liên quan đến những chuyện mà Tiểu Bùi tướng quân đã làm.”

    Tạ Liên thản nhiên thốt cái tên đó ra, vài thần quan trong điện nhất thời lạnh cả sống lưng. Bùi Minh bình tĩnh nhìn y chốc lát rồi bỗng nhiên nở nụ cười. Đang lúc hắn chuẩn bị mở miệng, Tạ Liên cũng đang tập trung tinh thần chuẩn bị tiếp chiêu, Quân Ngô chợt nói: “Được rồi.”

    Quân Ngô vừa lên tiếng, Bùi Minh không tranh luận nữa, khom người xuống.

    Quân Ngô nói chầm chậm: “Bùi Túc đã nhận tội, lời khai của Khắc Ma cũng không khác những gì Bùi Túc nói. Như vậy, chuyện cửa ải Bán Nguyệt xem như đã chấm dứt rồi.”

    Im lặng một hồi, Bùi Minh đáp: “Rõ.”

    Tạ Liên mới vừa thở phào nhẹ nhõm, lại nghe Bùi Minh nói: “Nhưng qua sự chứng thực của Nam Dương và Huyền Chân, vết thương trên người xác rỗng này, đúng là do loan đao Ách Mệnh để lại.”

    Quân Ngô nói: “Ừ. Đây là một việc khác.”

    Bùi Minh nói: “Việc này không phải là giả, xin Đế Quân tra rõ.”

    Quân Ngô nói: “Việc này ta tất nhiên sẽ tra rõ, Minh Quang và các vị tiên quan cứ yên tâm.” Trầm ngâm giây lát, Quân Ngô nói tiếp: “Hôm nay tạm thời giải tán. Tiên Lạc, ngươi ở lại.”

    Xem ra là muốn giữ Tạ Liên lại, tự mình tra hỏi rõ. Nếu đã như vậy, Bùi Minh cũng không nhiều lời, Tạ Liên cũng không nói nữa, cúi đầu đáp: “Rõ.”

    Sau khi giải tán, các vị thần quan tốp năm tốp ba đi ra ngoài. Phong Tín đi ngang qua, nhìn Tạ Liên một cái, điệu bộ muốn nói lại thôi, Tạ Liên mỉm cười với hắn, hắn ngớ người ra rồi đi mất. Mộ Tình thì mắt nhìn thẳng đi ngang qua trước mặt Tạ Liên, hoàn toàn xem như y không tồn tại. Còn đạo nhân áo trắng kia thì vung vẫy phất trần đi tới, mặt mày tươi rói, đang định mở miệng, Bùi Minh lại một tay cầm kiếm, một tay sờ mũi đi tới, nói bằng giọng bất đắc dĩ: “Thanh Huyền, nể mặt ca ca của ngươi, đừng nghịch nữa được không.”

    Đạo nhân áo trắng thu lại nụ cười, nói: “Bùi tướng quân, ngươi đừng có lấy ca ca của ta ra dọa ta. Ta không sợ huynh ấy đâu.”

    “Ngươi…” Bùi Minh trông như giận đến nghiến răng, nhưng lại không làm gì được đối phương. Cuối cùng, hắn chỉ vào đạo nhân áo trắng, nói: “Ngươi nha ngươi, lần này Tiểu Bùi bị ngươi hại thảm rồi.”

    Đạo nhân áo trắng kia vẫy phất trần như điên, nói: “Đó là chuyện do Tiểu Bùi tự làm, không liên quan tới ta!” Như thể không muốn nói thêm lời nào với Bùi Minh nữa, đạo nhân áo trắng vội vàng chạy mất. Vốn dĩ Tạ Liên cho rằng Bùi Minh liệu có để lại vài câu móc mỉa không, nhưng hắn lại không làm thế mà bỏ đi một nước. Một tòa điện Thần Võ to như thế, ngoại trừ Quân Ngô trên bảo toạ và Tạ Liên dưới điện, chỉ còn một người ở trong điện, chính là vị Thái tử điện hạ của nước Vĩnh An – Lang Thiên Thu. Tạ Liên cảm thấy khó hiểu, sao cậu ta cũng ở lại chứ? Đi tới xem thử, người này thế mà lại nhắm hai mắt, đứng ngủ say sưa.

    Tạ Liên nhất thời dở khóc dở cười, vỗ nhẹ bả vai thanh niên kia, nói: “Thái tử điện hạ, Thái tử điện hạ?”

    Bấy giờ Lang Thiên Thu mới giật mình tỉnh giấc, nói: “Chuyện gì vậy?!”

    Tạ Liên nói: “Không có gì, giải tán rồi.”

    Lang Thiên Thu mới vừa tỉnh ngủ, còn chóng mặt hoa mắt, ngờ nghệch nói: “Ủa giải tán rồi hả? Khi nãy nói gì thế?? Ta còn chưa nghe gì hết mà???”

    Tạ Liên nói: “Không nghe thì thôi, cũng không phải chuyện quan trọng gì. Đi đi, về được rồi.”

    Lang Thiên Thu nói: “Ờ!” Rồi đi thẳng, trước khi bước ra khỏi đại điện, Lang Thiên Thu còn ngờ vực quay đầu nhìn Tạ Liên, Tạ Liên cười tủm tỉm vẫy vẫy tay với hắn.

    Chờ khi tất cả mọi người giải tán hết, Tạ Liên mới từ từ xoay người lại. Quân Ngô chắp tay, bước xuống từ trên bảo tọa, nói: “Loan đao Ách Mệnh.”

    Tạ Liên không khỏi đứng thẳng người.

    Quân Ngô hỏi tiếp: “Nên là, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì?”

    Tạ Liên đưa mắt nhìn Quân Ngô, sau đó thình lình quỳ xuống.

    Chương 34: Điện thần võ, thái tử gặp thái tử (3)

    Hai đầu gối của Tạ Liên còn chưa chạm đất, Quân Ngô đã duỗi tay ra, nắm lấy khuỷu tay của y, không để cho y quỳ xuống thật, sau đó thở dài: “Tiên Lạc.”

    Tạ Liên lại đứng thẳng dậy, cúi đầu nói: “Xin lỗi.”

    Quân Ngô nhìn y, hỏi: “Ngươi nói vậy xem như đã biết sai rồi?”

    Tạ Liên nói: “Biết sai rồi.”

    Quân Ngô hỏi: “Vậy ngươi nói thử xem, biết sai cái gì?”

    Tạ Liên không đáp. Quân Ngô lắc đầu, nói: “Lường trước ngươi không biết mà.”

    Quân Ngô khẽ nghiêng đầu, ý bảo Tạ Liên đi theo mình, hai người cùng bước chậm ra sau điện Thần Võ. Quân Ngô chắp tay phía trước, vừa đi vừa nói: “Bây giờ Tiên Lạc trưởng thành rồi nhỉ.”

    Quân Ngô nói vậy, tất nhiên Tạ Liên không dám tiếp lời. Quân Ngô nói tiếp: “Ngươi phi thăng lên nhiều ngày thế rồi mà chưa một lần đến điện Thần Võ báo danh. Nếu đổi thành người nào bất kính như thế, điện Linh Văn có thể qua truy cứu trách nhiệm rồi đấy.”

    Kể từ sau lần ba phi thăng, Tạ Liên vẫn không dám đến điện Thần Võ gặp Quân Ngô, cũng chẳng biết nên dùng biểu cảm gì để đối mặt với vị Đế Quân này, vậy nên cứ kéo mãi. Nhưng mà, tiếng “xin lỗi” khi nãy của y tất nhiên không phải ám chỉ điều đó. Quân Ngô hẳn cũng tỏ tường, nói tiếp: “Tiếng xin lỗi này của ngươi, nếu vẫn xin lỗi vì chuyện quá khứ thì bỏ đi, ta không nhận. Chính ngươi đã nói rồi mà, quên được thì quên đi.”

    Tạ Liên cười khổ: “Việc này làm sao quên được.”

    Quân Ngô bình thản nói: “Vậy nhìn về phía trước đi, còn rất nhiều chuyện cần ngươi đấy.”

    Tạ Liên xoa xoa ấn đường, nói: “Hiện tại Tiên Lạc chỉ là một vị thần đồng nát, không có pháp lực, đừng nói là được cần, chỉ mong không thêm gây thêm phiền phức là mừng rồi.”

    Quân Ngô nói: “Cần gì tự hạ mình như thế? Hai lần trước chẳng phải làm tốt lắm sao?”

    Tạ Liên nói: “Chỉ là có lẽ đã đắc tội với Bùi tướng quân.”

    Quân Ngô nói: “Bên Minh Quang không có vấn đề gì đâu, ngươi đừng lo.” Có thể do nói đến Bùi tướng quân nên không thể không nhắc về Hoa Thành, Quân Ngô xoay người hỏi: “Loan đao Ách Mệnh, Huyết Vũ Thám Hoa. Nói đi, lần này ngươi xuống dưới chọc trúng ai rồi?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, đáp: “Đế Quân, ta thề ta thật sự không có làm gì hết. Chỉ là có một ngày ta tình cờ gặp được một anh bạn nhỏ rất thú vị dọc đường đi, ở chung với cậu ấy một thời gian, ngoài ra không nghĩ gì nhiều cả.”

    Quân Ngô gật đầu: “Tình cờ gặp được, anh bạn nhỏ, Quỷ vương cấp Tuyệt. Tiên Lạc, ngươi cũng biết, nếu vừa rồi Minh Quang tiếp tục truy hỏi, mà ngươi lại nói những điều này ngay trước các thần quan khác, hậu quả sẽ như thế nào.”

    Tạ Liên nói bằng giọng bất đắc dĩ: “Tiên Lạc biết, nhưng sự thật chính là như thế, ta ăn ngay nói thật, người ngoài không tin cũng đành chịu. Ta cũng không dám nói những lời thật này trước mặt người khác, phải cảm ơn Đế Quân đã giải vây kịp thời.”

    Quân Ngô nói: “Dĩ nhiên ta biết ngươi sẽ không rắp tâm thông đồng với Quỷ giới.”

    Tạ Liên nói: “Cảm ơn Đế Quân đã tin tưởng.”

    Quân Ngô lại nói: “Nhưng nếu là như vậy, một việc hệ trọng hiện nằm trong tay ta, chỉ sợ không tiện phái ngươi đi.”

    Tạ Liên hỏi: “Việc gì?”

    Lúc này, hai người đã đi ra sau điện Thần Võ. Trước điện và sau điện cách nhau bởi một mặt tranh tường, mặt trước tranh tường vẽ điện vàng đứng sừng sững trên đỉnh biển mây, hào quang tỏa vạn trượng, mặt sau tranh tường lại là một bức muôn dặm non sông.

    Tạ Liên ngửa đầu lên nhìn, trên tấm bản đồ khổng lồ này ghim rất nhiều minh châu nhỏ vụn trông hệt như sao trời, đây đều là điểm đánh dấu điện Thần Võ ở nhân gian. Minh châu khảm ở đâu chứng tỏ nơi đó có một gian Thần Võ miếu. Tám trăm năm trước, lúc Quân Ngô dẫn Tạ Liên lần đầu tiên phi thăng đến đây, những đốm sao này vẫn chưa dày đặc như vậy, mà hiện giờ trên tấm bản đồ, ánh sáng lấp lánh tỏa ra từ minh châu gần như bao phủ toàn bộ tầm nhìn, đẹp một cách chấn động.

    Quân Ngô đứng trước bức tranh non sông, nói: “Bảy ngày trước, có rất nhiều người tận mắt nhìn thấy, gần một khu rừng ở phía Đông, đột nhiên dấy lên một con rồng lửa ngất trời.”

    Nghe vậy, sắc mặt Tạ Liên trở nên nghiêm túc.

    Quân Ngô chắp một tay sau lưng, tay còn lại gõ nhẹ lên một chỗ trên bức tranh, nói: “Con rồng lửa đó cháy suốt hai nén hương mới chịu tắt. Ngươi biết điều này có ý nghĩa gì không?”

    Tạ Liên nói: “Phép thuật Hỏa Long Khiếu Thiên (rồng lửa réo trời), ngọn lửa tuy mạnh nhưng không tổn thương người. Thế tức là đang cầu cứu.”

    Quân Ngô nói: “Đúng vậy. Cầu cứu, hơn nữa còn là một vị thần quan đến từ Thượng thiên đình đang cầu cứu.”

    Tạ Liên nói: “Vả lại còn là cầu cứu khi bị ép đến đường cùng.”
    Bởi vì phép thuật Hỏa Long Khiếu Thiên này, lửa cháy cực mạnh nhưng lại không thể tổn thương người, tất sẽ tiêu hết một phần pháp lực của vị thần quan kia, nếu sơ suất có khả năng sẽ tiêu sạch pháp lực toàn thân, khiến người nọ trực tiếp gục ngã, vậy nên nếu không phải rơi vào đường cùng, sợ rằng chẳng ai lại dùng cách này cầu cứu. Nếu nó xuất hiện, vậy chứng minh có một vị thần quan đã rơi vào đường cùng.

    Tạ Liên hỏi: “Gần đây trong Thượng thiên đình có vị thần quan nào không rõ tung tích không?”

    Quân Ngô nói: “Lần này triệu tập tất cả thần quan trở về, thật ra không phải chỉ vì sự việc ở cửa ải Bán Nguyệt, chủ yếu là muốn nhân cơ hội này điều tra hành tung của các vị thần quan. Ngoại trừ vài người quanh năm không hiện thân như Vũ Sư, Địa Sư, những thần quan khác cho dù không thể về gấp cũng đều đáp lại.”

    Trầm ngâm giây lát, Tạ Liên nói: “Có khi nào không phải là thần quan kỳ này mà là thần quan kỳ trước nào đó đã thoái ẩn không?”

    Quân Ngô nói: “Nếu là như thế, phạm vi sẽ rất lớn. Thần quan đã thoái ẩn nhiều vô số kể, đã bao nhiêu năm không có tin tức, căn bản không thể đoán được ai là người gặp nạn.”

    E rằng gần đây các vị quan văn ở điện Linh Văn hai mắt thâm quầng đi đứng loạng choạng là vì đang bận giải quyết việc này, hèn chi không có thời gian tra kỹ tung tích của thiếu niên nhiễm dịch mặt người ở núi Dữ Quân. Tạ Liên nói: “Có thể làm cho một vị thần quan không thể không bạo thể* để cầu cứu, chắc hẳn lai lịch của đối phương không phải dạng vừa. Gần đó có hang ổ hay chốn tụ tập của yêu ma quỷ quái không?”

    *Bạo thể: dịch word by word là nổ tung cơ thể, ở đây chắc bảo dốc hết pháp lực ấy.

    Quân Ngô nói: “Có.”

    Hắn quay về phía Tạ Liên, chậm rãi nói: “Ngươi biết chợ Quỷ chứ?”

    Tạ Liên suy nghĩ một lát, đáp: “Từng nghe nói rồi.”

    Chợ Quỷ chính là chốn phồn hoa bậc nhất Quỷ giới, nằm ở nơi tiếp giáp giữa nhân gian và Quỷ giới. Chúng quỷ tụ tập ở đó giao dịch, múa may quay cuồng. Một ít phương sĩ* có chút tu vi cũng thường xuyên vào đó mua bán hay dò la tin tức. Thậm chí xuất phát từ tò mò hoặc nguyên nhân nào đó không thể cho ai biết, một số thần quan Thiên giới cũng cải trang giả dạng vào đây dạo một vòng. Thỉnh thoảng cũng có người sống chẳng biết mô tê gì vào nhầm, nếu vậy chỉ sợ không bị ăn tươi nuốt sống thì cũng bị dọa cho sợ mất mật.

    *Phương sĩ: những người có khả năng luyện thuốc cầu trường sinh bất lão, tin tưởng học thuyết Sấm Vĩ (Sấm Vĩ là thứ kết hợp giữa kinh học và thần học); những người dấn thân vào ngành y học, bói toán, chiêm tinh.

    Từ xưa đến nay, nhân gian lưu truyền rất nhiều truyền thuyết về chợ Quỷ. Tạ Liên từng nghe được một câu chuyện như thế này: Có một người đi đêm thấy phía trước có một phiên chợ tưng bừng tấp nập, đèn lồng đỏ chót, giăng đèn kết hoa, bèn hớn hở lủi vào, bấy giờ phát hiện người xung quanh một là đeo mặt nạ, hai là tóc tai bù xù, ba là ngoại hình xấu không thể tả, kỳ quặc hết sức nói, song người nọ vẫn không nghĩ gì nhiều, mua một bát mì, ngồi xuống chuẩn bị ăn, cầm đũa gắp cho vào miệng, ăn một hồi chợt cảm thấy không ổn, đến khi nhìn lại, mì đâu mà mì, rõ ràng là một bát tóc đen lúc nhúc!

    Mạch suy nghĩ bị kéo về, Quân Ngô nói: “Sau khi thấy cột lửa đó, ta lập tức phái thần quan đi lục soát khu rừng kia, nhưng dường như nó đã bị dời chỗ cấp tốc, không tra được dấu vết nào, sợ rằng đối phương sẽ càng đề cao cảnh giác. Thế nên lần này, ta cần một người bí mật hạ phàm, điều tra chợ Quỷ.”

    Tạ Liên nói: “Không thể bứt dây động rừng khiến đối phương dời chỗ lần nữa, vì vậy mới không thể nói rõ với các vị thần quan tại điện Thần Võ, để cho quá nhiều người biết, đúng không?”

    Quân Ngô nói: “Đúng là như thế.”

    Tạ Liên nói: “Vậy thì Đế Quân, Tiên Lạc chờ lệnh.”

    Quân Ngô nói: “Người đầu tiên ta nghĩ đến, vốn dĩ chính là ngươi. Nhưng việc này giao cho ngươi làm, sợ rằng không được tiện.”

    Tạ Liên nói: “Có gì không tiện chứ?”

    Quân Ngô nói: “Thứ nhất, phía Đông là nơi Lang Thiên Thu trấn giữ. Nếu ngươi muốn đi, khó tránh phải hợp tác với cậu ta.”

    Này thì có gì đâu? Tạ Liên nói: “Ta hoàn toàn không có vấn đề gì với việc đó cả. Xin ngài yên tâm.”

    Quân Ngô nói: “Thứ hai, ngươi có biết hôm nay chợ Quỷ là địa bàn của ai không?”

    Tạ Liên hơi sửng sốt, hỏi: “Lẽ nào là Hoa Thành?”

    Quân Ngô từ tốn gật đầu. Dự cảm trong lòng được chứng thực, Tạ Liên xoa xoa ấn đường, bỗng nhiên nghĩ đến một chuyện.

    Cột lửa ở phía Đông khu rừng bốc lên vào bảy ngày trước, mà Hoa Thành, cũng rời khỏi Bồ Tề quán vào đúng bảy ngày trước. Thời gian này cũng vừa khít quá rồi, liệu có liên can gì đến hai sự kiện kia không?

    Quân Ngô nói: “Xem ra, quan hệ giữa ngươi với hắn có vẻ không tệ, nếu tình cờ chạm mặt nhau ở nơi đó cũng sẽ bình an vô sự. Chỉ sợ là, hắn có dính líu đến việc này. Nếu ngươi thấy khó xử thì đừng miễn cưỡng, còn đề xuất gì khác có thể nói ra nghe thử.”

    Trầm ngâm chốc lát, Tạ Liên vẫn nói: “Ta sẽ đi.”

    Quân Ngô nhìn y, nói: “Tiên Lạc, ta biết trong lòng ngươi tự có chừng mực. Nhưng mà ta cũng biết, bao giờ ngươi cũng nghĩ tốt cho mọi người.”

    Nghe Quân Ngô nói vậy, Tạ Liên cười một tiếng: “Ngài đừng nói như ta là công chúa nhỏ chưa từng bước chân ra khỏi cửa chứ. Câu nói này, thật sự không phù hợp với ta chút nào.”

    Quân Ngô lắc đầu: “Bạn bè mà ngươi quen, lẽ ra ta không nên nhiều lời, nhưng ta vẫn phải nói thêm một câu. Cẩn thận với Hoa Thành.”

    Nghe vậy, Tạ Liên hơi cúi đầu, rũ mắt không đáp.

    Y hẳn nên thuận miệng đáp một câu “rõ”, y cũng đã quen miệng nói “rõ” rồi. Thế nhưng câu “rõ” này, chẳng hiểu vì sao, y không muốn nói lắm.

    Quân Ngô nói tiếp: “Nhất là phải cẩn thận thanh yêu đao Ách Mệnh của hắn, đừng cho nó để lại vết thương trên người mình.”

    Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: “Thanh đao kia thì sao vậy?”

    Quân Ngô nói: “Vết thương mà yêu đao Ách Mệnh để lại đều là nguyền rủa, cho dù có lành đi chăng nữa, chỉ cần Hoa Thành muốn, hắn có thể khiến cho vết thương đó chảy máu lần nữa bất cứ lúc nào.”

    Không biết tự tin từ đâu mà có, Tạ Liên nhủ thầm Tam Lang hẳn sẽ không dùng đao chém mình đâu, nhưng ngoài miệng vẫn nói: “Tiên Lạc hiểu rồi.”

    Quân Ngô khẽ gật đầu, nói: “Việc này giao cho ngươi, tất nhiên ta yên tâm nhất, ngươi không thấy khó xử thì càng tốt hơn nữa. Nhưng một mình ngươi sợ rằng sẽ rất vất vả, ngươi muốn vị thần quan nào đi cùng mình?”

    Suy nghĩ một chút, Tạ Liên nói: “Tùy tiện đi, nhưng tính tình dễ gần chút thì tốt hơn, pháp lực cao chút thì tốt nữa, có thể cho ta mượn dùng bất cứ lúc nào.”

    Quân Ngô cười nói: “Chỉ bằng điều thứ nhất, ngươi đã loại thẳng Nam Dương và Huyền Chân rồi.”

    Đúng vậy, tính cách của Phong Tín và Mộ Tình bây giờ không thể nói là dễ gần, Tạ Liên cũng nở nụ cười. Quân Ngô hỏi tiếp: “Ngươi với bọn họ sao rồi? Còn chưa nói chuyện à?”

    Quân Ngô chưa bao giờ gia nhập bất cứ Thông Linh trận nào, hiển nhiên cũng không biết bọn họ láo nháo những gì trong trận cả ngày. Tạ Liên nói: “Nói vài câu rồi.”

    Quân Ngô nói: “Đã nhiều năm như thế mà chỉ nói vài câu thôi à? Được rồi, ta nghe nói, lần này ngươi phi thăng đập vỡ điện vàng của rất nhiều tiên quan, trong đó có Nam Dương.”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, đổi giọng giải thích: “Ta trả hết rồi! Tám trăm tám mươi tám vạn công đức, ta đã trả hết rồi. Việc này cũng phải cảm ơn Đế Quân cho ta cơ hội đến núi Dữ Quân.”

    Quân Ngô lại nói: “Ngươi để dành cảm ơn Nam Dương đi. Ta nghe Linh Văn nói, hắn tự chủ động âm thầm tìm đến điện Linh Văn, nói không cần ngươi trả hắn công đức trùng tu điện vàng.”

    Tạ Liên ngẩn ra: “Điều này… Ta không hề hay biết.”

    Hèn gì tám trăm tám mươi tám vạn công đức, nói trả hết nợ là trả hết nợ, thì ra còn sót một khoản lớn như thế, lúc đó tổn hại của điện Nam Dương là nghiêm trọng nhất, nghe đâu sụp hết nửa bên đỉnh vàng. Quân Ngô nói: “Nam Dương bảo Linh Văn đừng nói cho ngươi biết, tất nhiên ngươi sẽ không biết rồi. Nếu hắn không muốn ngươi biết, ngươi cứ tiếp tục vờ như không biết đi.”

    Tạ Liên cũng không biết mình có cảm nhận gì, chua ngọt đắng cay, dung hòa trong lòng, rối như tơ vò, cuối cùng, y chỉ lẳng lặng thở dài một hơi, nghĩ sang việc khác: “Trên đời này, câu “tuyệt đối đừng nói cho người khác biết” quả nhiên toàn là nói suông mà.”

    Trầm tư giây lát, Quân Ngô hỏi tiếp: “Nam Dương và Huyền Chân không được, vậy Phong Sư thì sao?”

    Tạ Liên ngẫm nghĩ, đáp: “Phong Sư đại nhân rất tốt, có điều không biết nàng có bằng lòng ra ngoài tuần tra với ta không.”

    Quân Ngô nói: “Phong Sư pháp lực cao cường, tính tình nhanh nhạy, thích kết giao bạn bè, phù hợp với dễ gần mà ngươi nói. Lần trước Phong Sư có tới tìm ta, đánh giá ngươi không tệ, theo ta thấy thì cũng được. Nếu ngươi không còn vấn đề gì khác, lần này hãy hạ phàm với Phong Sư, đến chợ Quỷ thăm dò đầu đuôi ngọn ngành đi. Còn nữa.”

    Tạ Liên hỏi: “Chuyện gì?”

    Quân Ngô chậm rãi nói: “Ngươi có thể cố gắng, nhưng đừng cố ép mình quá.”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngơ ngẩn hồi lâu, sau đó mỉm cười: “Ngài nói gì vậy chứ, ta cố ép mình bao giờ.”

    Quân Ngô vỗ vỗ vai y, không nói nữa.

    Hai người lại nói sơ chút chuyện công việc, Quân Ngô cho người đi thông truyền Phong Sư, sau đó bảo Tạ Liên lui xuống trước, Tạ Liên bèn rời khỏi điện Thần Võ. Y đứng tại cổng đại điện, đứng một lúc rồi quay đầu lại nhìn, bấy giờ mới men theo đường Thần Võ, ra khỏi Thiên cung.

    Tạ Liên đến gần thiên giai* của trần gian, đi dạo loanh quanh, chờ bên điện Thần Võ thông báo cho vị Phong Sư đại nhân kia. Nào ngờ chờ cả buổi không chờ được nữ đạo sĩ áo trắng, nhưng lại chờ được một đạo nhân áo trắng.

    *Thiên giai: chắc là bậc thềm thần thánh dẫn xuống trần gian ấy.

    Đạo nhân này thần thái sáng láng, gió tiên dập dềnh quanh thân, chính là vị Thanh Huyền trong điện Thần Võ.

    Chương 35: Vào chợ quỷ, thái tử gặp quỷ vương

    Ngượng ngùng một phen, đến tận hai canh giờ sau, Tạ Liên nhín chút thời gian đọc trộm cuộn giấy, cuối cùng mới xem như biết rõ lai lịch của vị Phong Sư này.

    Năm vị sư của Thiên giới đều thay họ bằng danh hiệu. Chẳng hạn như trước khi phi thăng, tên thật của Địa Sư khi còn ở trần gian là Minh Nghi, sau khi phi thăng thì được gọi là “Địa Sư Nghi”. Mà tên thật của Phong Sư trước khi phi thăng là Thanh Huyền, sau khi phi thăng được gọi là “Phong Sư Thanh Huyền”. Phong Sư Thanh Huyền, người cũng như tên, tính tình như gió, thích kết giao bạn bè, ra tay hào phóng, không câu nệ tiểu tiết, nhân duyên ở Thượng thiên đình cực tốt, chỉ cần nhìn việc hắn rải mười vạn công đức trong Thông Linh trận là biết. Nói trở lại, ca ca của hắn là đại thần quan chưởng quản tài vận ở nhân gian, tất nhiên sẽ ra tay hào phóng, không câu nệ tiểu tiết rồi.

    Đúng thế, ca ca của Phong Sư Thanh Huyền, chính là vị Thủy Sư Vô Độ “Thủy Hoành Thiên” kia.

    Hai người cùng hạ phàm, sóng vai nhau vừa đi vừa trò chuyện. Tạ Liên khoanh tay, nói thật lòng: “Ở nhân gian, Bùi thị nhị tướng một họ hai người phi thăng đã được xem là chuyện ly kỳ rồi, đằng này Phong Thủy nhị sư hai ngươi cùng dắt nhau lên Thượng thiên đình, quả là càng ly kỳ hơn.”

    Phải biết rằng, trong mấy chục ngàn người cũng chưa chắc có một người phi thăng được, đến Bùi Minh và Bùi Túc còn cách nhau mấy trăm năm, thậm chí Bùi Túc cũng chẳng phải là hậu duệ trực hệ của Bùi Minh, chỉ là đứa cháu cách nhau chẳng biết bao nhiêu đời bên anh em nhà Bùi Minh thôi, mà Thủy Sư Vô Độ và Phong Sư Thanh Huyền lại là một cặp anh em ruột hàng thật giá thật, đây mới thật sự là một nhà hai người phi thăng, làm sao không ly kỳ cho được?

    Phong Sư Thanh Huyền cười nói: “Có gì đâu, ta với ca ca của ta cùng chui ra từ một bào thai, cùng lớn lên, cùng bái sư tu hành, đương nhiên cũng cùng phi thăng rồi.”

    Điều này, Tạ Liên đã từng phân tích trong lúc bổ sung kiến thức từ cuộn giấy. Sư Vô Độ phi thăng trước, chỉ mấy năm sau, Sư Thanh Huyền cũng độ thiên kiếp, mọi người thường cung phụng hai vị thần quan chung với nhau, bái cùng một điện, ngang vai ngang vế, có thể thấy tình cảm giữa hai anh em họ rất tốt. Chắc hẳn Thủy Sư cũng chính là nguyên nhân mà Tam Lang và Nam Phong nói Bùi Minh sẽ không đụng đến Phong Sư rồi. Dù sao cũng là em ruột của Thủy Hoành Thiên, làm gì dễ chọc thế chứ?

    Đến đây, Tạ Liên chợt nhớ tới một chi tiết, y suy nghĩ một lát, cuối cùng vẫn hỏi ra miệng: “Phong Sư đại nhân, lúc ở trong điện Thần Võ, ta nghe Bùi tướng quân nói, hình như hắn có quan hệ rất thân với ca ca của ngươi. Lần này ngươi đi tố cáo Tiểu Bùi tướng quân, liệu ca ca của ngươi có…”

    Sư Thanh Huyền nói: “Không đâu. Ca ca của ta đã sớm biết ta chướng mắt Bùi Minh rồi.”

    Tạ Liên hỏi: “Biết là một chuyện, làm lại là chuyện khác. Liệu chuyện này có khiến cho Thủy Sư đại nhân và Bùi tướng quân nảy sinh hiềm khích không?”

    Sư Thanh Huyền lại nói: “Nảy sinh hiềm khích mới tốt đó, ta còn ước gì ca ca của ta đừng dính chung với hắn nữa, sớm ngày thoát khỏi Tam độc lựu (Ba khối u ác tính).”

    Tạ Liên ngẩn ra, y nói: “Tam độc lựu gì cơ?”

    Sư Thanh Huyền kinh ngạc nói: “Cái gì! Vậy mà huynh cũng không biết à? Ầy! Được rồi, ta biết huynh chẳng biết gì hết mà. Huynh nghe một chút là được, Tam độc lựu là biệt danh của mấy vị thần quan Thượng thiên đình danh tiếng thì kém nhưng quan hệ lại khá tốt, chính là Minh Quang, Linh Văn và ca ca của ta.”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Thế mà không phải Tạ Liên, Tạ Liên, Tạ Liên.”

    Sư Thanh Huyền phẩy nhẹ quạt Phong Sư, nói tiếp: “Ta không ưa Bùi Minh thật đấy, nhưng chuyện lần này vốn dĩ là sai lầm của riêng Tiểu Bùi tướng quân, nếu Bùi Minh muốn đổ tội cho quốc sư Bán Nguyệt để bảo vệ Tiểu Bùi thì đừng hòng. Bất luận là người là thần hay là quỷ đều phải chịu trách nhiệm về những gì mình đã làm. Bắt nạt một cô bé thì hay ho gì chứ?”

    Nói đến câu cuối, giọng của Phong Sư có chút khinh bỉ. Nghe xong, Tạ Liên cười nói: “Phong Sư đại nhân quả là hiệp nghĩa.”

    Sư Thanh Huyền cười đáp: “Huynh cũng không tệ. Ta đã loáng thoáng nghe được một ít lời đồn về cửa ải Bán Nguyệt, nhưng không có thời gian điều tra kỹ càng, đã vậy còn bị ca ca của ta mắng cho mấy bận, thế là nhiều chuyện cũng quên béng mất. Hôm đó nghe huynh hỏi trong Thông Linh trận, ta mới sực nhớ ra vụ đó nên đi xuống xem thử, ai ngờ huynh không chỉ hỏi suông mà đi thật. Thế là ta nghĩ, ái chà, người này khá đấy chứ!”

    Phong Sư này quả là người thẳng thắn thú vị, Tạ Liên hoàn toàn có thể hiểu được tại sao nhân duyên của Phong Sư trên Thượng thiên đình lại tốt như thế. Không ngờ lần phi thăng này lại có thể làm quen với một vị thần quan như vậy trên Thượng thiên đình, Tạ Liên không khỏi bật cười. Nào ngờ mới vừa quay đầu, đến khi quay lại lần nữa, đạo nhân áo trắng bên cạnh đã biến thành một nữ đạo sĩ áo trắng. Sự biến đổi này quá đột ngột, Tạ Liên suýt nữa trượt chân, y nói: “Phong Sư đại nhân, sao đột nhiên ngươi lại biến thân vậy?”

    Sư Thanh Huyền nói: “À, thật không dám giấu, ta biến thành thế này, pháp lực sẽ mạnh hơn.”

    Thì ra, trước đó đã nhắc, Phong Sư và Thủy Sư thường xuyên được thờ chung một chỗ, nhưng cũng vì vậy mới nảy sinh một việc ngoài ý muốn kỳ lạ. Có lẽ mọi người cảm thấy nếu bái hai vị thần đều là nam trong cùng một điện thần thì thiếu thiếu cái gì đó. Nam nữ phối hợp, kiếm sống khỏe re*, dường như một nam một nữ mới đủ đầy, thế là sau đó có người đã làm một việc, chính là tạc tượng Phong Sư thành tượng nữ.

    *ý chỉ việc nếu người khác giới có mặt thì rất nhiều người hăng hái hoàn thành những việc mà họ vốn không thích làm trước mặt người cùng giới tính.

    Sửa thành tượng nữ thì không nói, lại còn nói bậy nói bạ, phao tin bịa chuyện, nói cái gì mà hai thần quan Phong Thủy vốn là một cặp huynh muội, thậm chí còn có phiên bản nói họ là một cặp vợ chồng. Mấy trăm năm trôi qua, nghe nhầm rồi đồn bậy, dẫn đến việc xuất hiện rất nhiều câu chuyện kỳ quặc quái gở, thế nên lúc hai vị thần quan nhất thời nổi hứng tìm đến xem thử, nhìn mà da gà rớt đầy đất. Tuy nhiên cũng có không ít người tin vào những lời đồn bậy bạ này, khi nhắc tới Phong Sư thường không rõ rốt cuộc là nam hay nữ, cứ mở miệng ra là “Nương nương phù hộ con với”, vì thế Sư Thanh Huyền còn có một biệt danh khác, chính là “Phong Sư nương nương.”

    Tuy rằng buồn cười thật, nhưng chuyện hoang đường như thế không hề ít, Linh Văn cũng từng bị thế chứ đâu. Mặc dù Linh Văn là một vị nữ thần quan, nhưng nàng chưa bao giờ chưng diện trang điểm lộng lẫy như những tiên nữ khác, bình thường mặc toàn đồ đen, già dặn mà lanh lợi, suốt ngày rúc trong điện Linh Văn điều khiển một đống văn quan phê duyệt cuộn giấy như phát rồ. Tuy rằng có một phần là do tính cách, nhưng ngoài ra cũng còn nguyên nhân khác. Cứ thử xuống nhân gian túm bừa một người đến hỏi: Linh Văn chân quân là nam hay nữ? Ai cũng sẽ trả lời một cách kiên quyết rằng: Nam.

    Văn Thần mà, đương nhiên là nam rồi. Chính vì điều này, lúc vừa mới phi thăng Linh Văn phải ăn chút quả đắng. Nàng là Văn Thần, nhưng rất nhiều người ở nhân gian đều cảm thấy một cô gái làm sao đứng ở vị trí Văn Thần được? Làm sao giữ được văn vận suôn sẻ? Chắc chắn không linh nghiệm! Vì vậy mặc cho nàng có cần mẫn đến đâu, nhang đèn cũng hiu hắt. Sau đó vài ông từ không hài lòng, nhất thời tức giận sửa hết tượng thần của Linh Văn thành nam, ép Linh Văn nguyên quân thành Linh Văn chân quân, đồng thời còn biên soạn cho nàng một bộ truyền kỳ xuất thân từng trải khiến người ta đọc mà trợn mắt há mồm. Sau khi thay đổi như thế, nhang đèn lập tức trở lại. Mọi người đua nhau khen không ngớt miệng rằng Linh Văn linh nghiệm quá, nhưng trên thực tế, thần quan vẫn là thần quan đó, pháp lực vẫn chỉ có bấy nhiêu, những câu chuyện được lưu truyền toàn là nói bừa, nhưng ai bảo mọi người đều chịu trò này chứ. Thế là sau đó, mỗi lần Linh Văn đi báo mộng hoặc hiển linh đành phải dùng thân xác nam nhi.

    Tương tự như thế, mọi người đều cho rằng trong Phong Thủy miếu phải là một nam một nữ mới trấn giữ được, vậy thì phải là một nam một nữ thôi. Ai thèm quan tâm ngươi là thần hay quỷ? Mọi người tin ngươi là cái gì thì ngươi là cái đó. Cho dù ngươi có khác thế mười vạn tám nghìn dặm, người ta cũng chỉ chịu nhìn cái họ muốn nhìn thôi. Các vị thần quan Thượng thiên đình chẳng còn lạ gì nữa.

    Về phần Sư Thanh Huyền, theo quan sát của Tạ Liên, hắn có vẻ không quan tâm lắm. Chi bằng nói, hắn rất thích thú nữa là. Không chỉ thích thú một mình, hắn còn nhiệt tình lôi kéo người khác thích thú với mình, khiến Tạ Liên không khỏi hoài nghi về thân phận thật sự của thiếu nữ áo đen đi cùng hắn lần trước. Trong hai canh giờ từ Thiên giới xuống đến đây, Sư Thanh Huyền vẫn một mực thuyết phục Tạ Liên cùng biến thành nữ với mình, hơn nữa lý do còn rất chi là hợp lý: “Nữ giới âm khí nặng, dễ che giấu hành tung trong chợ Quỷ hơn.”

    Tạ Liên suy nghĩ một lát, chỉ có thể từ chối khéo: “Pháp lực của ta không đủ, không biến được đâu.”

    Sư Thanh Huyền lại hết sức nhiệt tình, nói: “Ta cho huynh mượn nè. Đế Quân phái ta tới cũng vì thế còn gì?”

    Tạ Liên nói: “Đại nhân à, ngươi cứ chờ lúc đánh nhau rồi hẵng cho ta mượn…”

    Sư Thanh Huyền xúi giục không thành nên cũng không miễn cưỡng nữa. Lúc này, hai người đã đến một vùng đất hoang vu. Trời đêm tăm tối, quạ kêu inh ỏi trong mảnh rừng tối đen, bầu không khí tiêu điều mà quỷ quái. Nhìn ngó một lát, Tạ Liên nói: “Ở lại đây đi. Nơi này âm khí dày đặc, bên cạnh lại có hàng đống mồ mả, ắt hẳn sẽ gặp được một hai thứ chuẩn bị ra ngoài đi chợ, đến lúc đó đi theo là được.”

    Vì vậy hai người bèn ngồi tạm bên đống mộ loạn xạ, ôm cây đợi thỏ.

    Ngồi chưa bao lâu, Sư Thanh Huyền vói tay vào trong áo lục lọi, không biết moi ra một vò rượu từ đâu, hỏi: “Uống không?”

    Tạ Liên nhận lấy, uống một hớp, uống đến độ cổ họng nóng hừng hực, đoạn trả vò rượu lại cho Sư Thanh Huyền, nói: “Cảm ơn.”

    Sư Thanh Huyền nhận vò rượu, uống vài hớp, nói: “Huynh không uống được à?”

    Tạ Liên nói: “Uống được, nhưng uống nhiều quá sẽ nổi cơn điên nên chỉ nhấp một chút rồi ngừng. Giờ gì rồi?”

    Trầm ngâm chốc lát, Sư Thanh Huyền nói: “Giờ Tý.”

    Tạ Liên nói: “Ừ, chắc sắp đến rồi.”

    Vừa dứt lời, hai người chỉ thấy một hàng tia sáng âm u lóe lên từ sâu trong rừng rậm.
    Hàng tia sáng âm u càng lúc càng gần, đến khi chúng ra khỏi rừng rậm, bấy giờ hai người mới nhìn ra, đó là một hàng phụ nữ áo trắng mặt lạnh như tiền. Trẻ có già có, xấu có đẹp có, ai cũng mặc áo liệm, tay cầm đèn lồng màu trắng, chậm rãi bước về phía trước.

    Thừa dịp đêm khuya, đám nữ quỷ này muốn tranh thủ đến chợ Quỷ đi chợ.

    Tạ Liên hạ giọng: “Đuổi theo mau.”

    Sư Thanh Huyền gật đầu, uống nốt vài ngụm rượu rồi ném văng cái vò, hai người đứng dậy, điềm nhiên theo phía sau đám quỷ hồn.

    Trước đó hai người đã chuẩn bị kỹ lưỡng, dẹp hết linh quang trên người, làm bộ như hai hình nhân gỗ, không có chút hơi người nào. Quỷ hồn của đám nữ quỷ kia cầm đèn lồng trắng, men theo rừng cây tối mịt, vừa đi vừa nhỏ giọng tán gẫu.

    Một kẻ nói: “Vui quá đi thôi, chợ Quỷ lại mở cửa, ta phải đi làm mặt mới được.”

    Kẻ còn lại nói: “Mặt ngươi bị sao thế? Cách đây không lâu mới làm mà?”

    Kẻ trước nói: “Lại nát bét rồi. Ôi dào, cái người lần trước làm mặt cho ta bảo rằng có thể giữ được một năm không bị nát, bây giờ còn chưa đến nửa năm nữa là.”

    Tạ Liên và Sư Thanh Huyền đi ngay sau bọn chúng, nghe chúng nó tán dóc mà không nói tiếng nào, nghe đến đoạn mắc cười, cùng lắm chỉ dám nhếch khóe miệng nhìn nhau một cái. Đi chừng nửa canh giờ, đội ngũ đã đến một thung lũng.

    Giữa bóng đêm mờ mịt hư vô, sâu trong thung lũng thấp thoáng ánh đỏ, dường như còn có tiếng ca truyền đến. Tạ Liên càng lúc càng tò mò, rốt cuộc chợ Quỷ trong truyền thuyết trông như thế nào nhỉ. Ai ngờ bọn họ vừa bước vào thung lũng, một nữ quỷ đi cuối hàng đột nhiên quay đầu lại, phát hiện ra bọn họ, ngờ vực hỏi: “Các ngươi là ai?”

    Ả vừa hỏi, cả đám phụ nữ mặt mày trắng bệch đi đằng trước đồng loạt quay đầu lại, không khỏi cảm thấy kỳ lạ, bèn vây quanh bọn họ, nói: “Các ngươi đi theo hồi nào thế? Lúc bọn ta ra khỏi mộ làm gì có hai người này.”

    “Các ngươi ở khu mộ nào, hình như trước đây ta chưa từng gặp các ngươi bao giờ?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói: “Chúng ta… đến từ nghĩa địa cách đây khá xa, chưa từng gặp là phải.”

    Sư Thanh Huyền cũng cười nói: “Đúng vậy, chúng ta lặn lội ngàn dặm đến đây chỉ vì muốn vào chợ Quỷ thôi đó.”

    Cả đám phụ nữ áo trắng không nói tiếng nào, chỉ nhìn chằm chằm bọn họ, nếu đổi thành hai người khác, chỉ e đã bị nhìn đến độ quỳ gối run cầm cập rồi. Tạ Liên cũng không sợ bại lộ thân phận, đám quỷ hồn phụ nữ và trẻ con yếu đuối này, làm sao uy hiếp được hai người họ? Chẳng qua chợ Quỷ đã ở ngay trước mắt, gần trong gang tấc, cần gì phải gây chuyện làm bứt dây động rừng ở nơi này?

    Bấy giờ, một ả nhìn chằm chằm Sư Thanh Huyền, chậm rãi mở miệng.

    Ả nói: “Muội muội à, mặt của muội được bảo dưỡng khá đấy chứ.”

    Nghe vậy, Tạ Liên và Sư Thanh Huyền đều sửng sốt.

    Ngay sau đó, hai người lập tức gật đầu lia lịa. Tạ Liên nói: “Cũng thường thôi cũng thường thôi.” Sư Thanh Huyền học theo giọng điệu của y, nói: “Tốt lắm tốt lắm.”

    Cả đám phụ nữ vây quanh hai người, thảo luận rôm rả: “Đúng thật, không nát tẹo nào.” “Muội muội à, muội sửa mặt ở chỗ nào thế?” “Có bí quyết gì không?” “Có chủ tiệm nào đề cử không?”

    Sư Thanh Huyền không biết phải trả lời ra sao, chỉ đành cười gượng gạo: “Vậy hả? Ta cũng cảm thấy mặt mình được lắm, ha ha, ha ha ha, ha ha ha ha ha ha…”

    Làm sao hắn biết mặt người chết được bảo dưỡng thế nào chứ? Chỉ còn cách cười luôn mồm kéo dài thời gian thôi. Đúng lúc này, cả đám đồng loạt xoay người, tầm nhìn của Tạ Liên trở nên rộng thoáng, một vùng đỏ thẫm đập vào mắt.

    Một thế giới sặc sỡ và lạ lẫm hiện ra trước mắt y.

    Đó là một con đường chạy dài.

    Dài đến mức nhìn không thấy điểm cuối, hai bên đường ních đầy cửa tiệm và sạp hàng rong, bảng hiệu ngũ sắc lung lay và đèn lồng đỏ thẫm cao thấp lẫn lộn. Đa số những “người” đi tới đi lui trên đường đều đeo mặt nạ. Khóc, cười, giận, là người, hoặc chẳng phải người. Nếu không đeo mặt nạ thì chỉ có thể dùng “hình thù quái dị” để miêu tả. Có đầu to thân nhỏ, có cao gầy như sào trúc, có dẹp lép như cái bánh dán dưới đất, vừa bị người đi đường giẫm lên vừa phàn nàn trách móc.

    Tạ Liên thận trọng tránh giẫm trúng bất cứ thứ kỳ quặc nào, lúc đi ngang qua một sạp bán đồ ăn vặt, thấy chủ sạp cầm một khúc xương lớn dùng sức khuấy nồi canh, vừa khuấy, nước bọt vừa chảy xuống từ kẽ răng, rơi tí tách vào trong canh, vài con ngươi trôi nổi giữa nước canh mang màu sắc quái dị.

    Bên kia, có vài kẻ quái đản đang biểu diễn tạp kỹ, một gã đàn ông vạm vỡ túm một tiểu quỷ yếu như gà bệnh, há miệng phun ra một luồng lửa rừng rực, đốt đến độ tiểu quỷ trong tay gã kêu như heo bị chọc tiết, giãy giụa liên hồi, còn những kẽ đứng xem xung quanh lại vỗ tay cười the thé, lớn tiếng reo hò. Có kẻ còn điên rồ hơn, rải một đống tiền lên không trung, rải đến trắng cả một trời, đống tiền đó chao lượn rớt xuống trước mắt Tạ Liên, y đưa tay ra chắn, cầm lấy một tờ xem thử, quả nhiên là tiền âm phủ.

    Y tiếp tục ngang qua một hàng thịt, trước cửa hàng treo một cái đầu người hốc hác, đầu được xếp ngay ngắn theo thứ tự từ nhỏ đến lớn, công khai ghi giá, thịt trẻ con bao nhiêu tiền, thịt thiếu niên giá bao nhiêu, thịt đàn ông giá thế nào, thịt phụ nữ giá ra sao, xương giòn thì đáng mấy đồng. Mà kẻ đeo tạp dề, tay cầm dao mổ đang bận bịu trước hàng thịt lại là một con heo rừng bờm lông đen dài, mà thứ nó đang chặt từng nhát dưới tay chính là một cái chân người to khỏe vẫn còn đang co giật.

    Quả thật là chúng quỷ hoành hành, địa ngục hoang lạc.

    Người chặt heo thì thường thấy nhưng heo chặt người lại ít bao giờ thấy, Tạ Liên nhịn không được nhìn thêm vài lần, ai ngờ bị con heo kia phát hiện. Nó lập tức nói: “Nhìn cái gì vậy? Ngươi có mua không?”

    Tạ Liên lắc đầu: “Không mua.”

    Gã đồ tể heo kia chặt mạnh một nhát xuống thớt, chặt cho máu thịt văng tung tóe. Nó quát: “Không mua thì đừng nhìn! Mẹ kiếp, ngươi muốn kiếm chuyện hả? Xéo mau!”

    Tạ Liên xéo liền, nhưng đi được mấy bước, y bỗng nhiên phát hiện, thôi tiêu rồi.

    Đám quỷ hồn và Sư Thanh Huyền đã không còn bóng dáng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Tạ Liên ngớ người, lập tức nghĩ đến việc thông linh với Phong Sư, sợ Phong Sư bị đám quỷ hồn kia lôi đi tu sửa bảo dưỡng mặt thật. Có điều nơi này là chợ Quỷ, phép Thông Linh của Thiên giới ít nhiều cũng sẽ bị hạn chế. Thông linh không được, y đành phải đi tìm không mục tiêu trên đường trước. Đi một hồi, bỗng nhiên bị ai đó kéo lại. Vốn dĩ Tạ Liên đã vô cùng cảnh giác, hỏi ngay: “Ai vậy?”

    Người kéo Tạ Liên là một ả đàn bà, bị y dọa cho giật thót, nhưng sau khi thấy rõ mặt y, ả lập tức cười khanh khách, nói bằng giọng dụ hoặc: “Ây da, vị tiểu ca ca này, ngươi anh tuấn quá nha.”

    Quần áo của ả hở trên hở dưới, trang điểm dung tục đến phát sợ, phấn trắng dặm không đều, vừa mở miệng phấn đã rơi lả tả, bộ ngực phồng to như nhét cái gì trong thịt, thật sự khiến người ta nhìn mà kinh hãi. Tạ Liên nhẹ nhàng gỡ bàn tay gầy như chân gà của ả ra ra, nói: “Vị cô nương này, có gì từ từ nói.”

    Ả đàn bà kia sửng sốt, sau đó cười há há, nói: “Mẹ cha ơi, ngươi gọi ta là cô nương hả? Dạo này lại còn có người gọi ta là cô nương? Ha ha ha ha ha ha!”

    Dường như cũng thấy chuyện này quá hài hước, những kẻ xung quanh cũng phá lên cười theo ả ta. Tạ Liên lắc đầu, còn chưa lên tiếng, ả đàn bà kia lại nhào tới, nói: “Đừng đi mà! Tiểu ca ca, ta thích ngươi, đi khoái lạc một đêm với ta đi, ta không lấy tiền của ngươi đâu”. Ả bĩu môi, liếc mắt chòng ghẹo, nói: “Ta bao ngươi nha, hí hí hí hí…”

    Tạ Liên thầm nghĩ thầm tội lỗi quá tội lỗi quá, lẳng lặng nhưng kiên quyết tránh ra, dịu giọng nói: “Cô nương.”

    Ngờ đâu ả đàn bà đột nhiên không nhịn nổi nữa, nói: “Gọi cô nương làm gì, ai thích nghe ngươi gọi như thế hả? Được rồi đừng nói nhảm nữa, sao hả, ngươi có đi hay không?”

    Dường như để cám dỗ Tạ Liên, ả đột nhiên cởi bộ quần áo vốn đã quá hở hang ra. Tạ Liên chẳng ngờ ả to gan như thế nên chưa nghĩ đến việc ngăn cản, chỉ đành thở dài dời mắt sang chỗ khác, tìm đường vòng mà đi. Ả nữ quỷ kia lại cản đường y, như quyết phải trêu ghẹo cho bằng được, nói: “Không thích à?”

    Tạ Liên tu hành ở Hoàng Cực quán từ nhỏ, cấm dục đã nhiều năm, xưa nay thể xác lẫn tinh thần đều vững tựa Thái Sơn, cho y nhìn cái gì thì lòng y cũng tĩnh như mặt nước lặng, nhìn đâu thì trong đầu cũng tự động tụng Đạo Đức Kinh như chuông đồng, hoàn toàn không có cảm giác gì. Nữ quỷ kia chòng ghẹo không thành, lập tức thay đổi sắc mặt, mắng to: “Bao ngươi mà ngươi cũng không cần, ngươi có phải là đàn ông không!”

    Tạ Liên liếc mắt sang một bên, nói: “Phải.”

    Nữ quỷ nói: “Vậy ngươi chứng minh cho ta xem đi!”

    Bên cạnh, có kẻ cười ha ha: “Con lẳng lơ này, người ta chê ngươi vừa già vừa xấu không thèm ngươi, ngươi còn la liếm cái gì?”

    Nghe vậy, Tạ Liên bình thản nói: “Thật ra không phải thế. Ta có bệnh không tiện nói ra. Ta bị bất lực.”

    Mọi người sửng sốt, ngay sau đó, một trận tiếng cười quỷ khóc sói gào bùng lên: “Há há há há há há há…”

    Lần này, đối tượng bị cười nhạo đổi thành Tạ Liên. Quả thật chưa từng thấy người đàn ông nào đủ can đảm thú nhận mình có bệnh không tiện nói ra trước mặt bàn dân thiên hạ. Thế nhưng với việc cái ấy của mình có thể tạo nghiệt hay không, Tạ Liên vốn chẳng để tâm lắm, còn thường xuyên dùng nó làm cớ để chối từ, cách này phải nói là thử lần nào hiệu quả lần nấy. Quả nhiên, nữ quỷ kia thoáng cái mặc quần áo lại, không đu bám nữa, mắng: “Hèn gì tính tình lại thế. Ngươi là heo à, có bệnh sao không nói sớm! Xía!”

    Cách đó không xa, gã đồ tể heo kia lại chặt một nhát xuống, mắng: “Mẹ kiếp, con tiện nhân chết dịch kia, ngươi nói chuyện kiểu gì thế? Heo thì sao hả?”

    Nữ quỷ này chẳng hề tỏ ra yếu thế, lớn giọng mắng ngược lại: “Ừ đấy, heo thì sao à? Đồ súc sinh chết tiệt!”

    Trên con đường dài, nhiều giọng nói tru tréo “Nữ quỷ Lan Xương lại gây sự kìa!” “Chu đồ tể chém quỷ rồi!” Hai bên la làng la xóm lao vào cắn xé lẫn nhau, cuối cùng Tạ Liên cũng có thể thoát thân. Đi xa một đoạn, y còn ngoái đầu nhìn bên kia, thở dài một hơi.

    Không lâu sau, phía trước lại ồn ào huyên náo, đi một hồi, Tạ Liên đi đến trước một tòa kiến trúc to đùng màu đỏ.

    Tòa kiến trúc này, có thể nói là khí thế phi phàm, trụ đứng, nóc nhà, tường ngoài, tất cả đều sơn màu đỏ thẫm nguy nga tráng lệ, còn trải một lớp thảm dày xa hoa. Nếu thật sự phải đánh giá, nó không hề kém cạnh cung điện ở Thiên giới, chỉ là thiếu một phần trang trọng, thêm ba phần diễm lệ. Trước cửa người đến người đi, bên trong vồn vã tiếng người, cực kỳ náo nhiệt, dỏng tai nghe kỹ, dường như nơi này là một sòng bạc.

    Tạ Liên bước lên phía trước, chỉ thấy trên cây cột dựng hai bên treo hai bức liễn. Bên trái là “Cần tiền không cần mạng”, bên phải là “Cần thắng không cần mặt mũi”. Lại nhìn lên trên, bức hoành phi viết: “Ha ha ha ha”.

    “……”

    Kệch cỡm như thế, căn bản không đáng được gọi là câu đối, chưa kể nét chữ xấu xí nguệch ngoạc, không hề có bút pháp gì đáng nói, như thể ai đó uống say cầm bút lông loại lớn vung vẽ một cách đầy ác ý, sau đó bị một trận gió quỷ quái thổi qua, cuối cùng biến thành hình dạng như thế. Ngày trước Tạ Liên là Thái tử một nước, thư pháp được mấy vị danh sư chỉ đạo, trong mắt y, kiểu chữ tất nhiên là thảm không nỡ nhìn. Nhưng mà, chúng nó đã xấu đến mức ma chê quỷ hờn, trái lại khiến cho Tạ Liên thấy hơi buồn cười, y lắc đầu, nghĩ thầm Phong Sư chắc hẳn sẽ không vào đây chơi, nên đi tìm trong những cửa hàng làm đẹp sửa mặt cho nữ quỷ thì hơn.

    Đúng là y nên đi như thế, nhưng không hiểu ma xui quỷ khiến làm sao, đi chưa được mấy bước, y lại quay đầu, bước vào.

    Đại sảnh sòng bạc quả nhiên đông nghìn nghịt, đầu người lúc nhúc, tiếng cười to và gào khóc vang ầm ĩ. Tạ Liên mới vừa bước xuống vài bậc thang, chợt nghe một tiếng kêu thảm thiết, y đưa mắt nhìn kỹ, bốn gã đàn ông cao to đeo mặt nạ khiêng một người đi qua đây.

    Người nọ có vẻ đau chết đi sống lại, bị khiêng mà hãy còn giãy dụa gào rú, máu tươi đổ ào ạt dọc đường đi. Thì ra hai chân gã đều bị chặt đứt, máu chảy đầm đìa, mà có tiểu quỷ đang theo sát, thèm thuồng liếm láp vệt máu dưới mặt đất, liếm sạch sành sanh.

    Cảnh tượng quá đỗi kinh khủng, thế mà trong sòng bạc chẳng có bất kỳ ai quay đầu lại chú ý, cả bọn vẫn hăng hái reo hò, hú hét, lăn lộn. Có điều, vốn dĩ phần lớn những kẻ đến đây chơi đã không phải là người, nếu là người thì cũng không phải người bình thường.

    Tạ Liên nghiêng người, để cho bốn gã đàn ông kia khiêng người ra ngoài, còn mình thì tiếp tục đi vào trong. Một tỳ nữ đeo mặt nạ tươi cười bước lên đón tiếp, cười nói: “Vị công tử này, ngươi vào đây chơi hả?”

    Tạ Liên cười đáp: “Ta không mang tiền theo, chỉ nhìn thôi được không?”

    Với kinh nghiệm của y, thông thường vào tiệm nói những lời thế này, chắc chắn sẽ bị tống cổ ra ngoài, không có tiền thì mi vào làm gì? Nhưng mà, tỳ nữ kia lại cười hì hì, nói: “Không mang tiền đâu có sao, người đến đây chơi, đa số không phải cược tiền.”

    Tạ Liên nói: “Vậy ư?”

    Tỳ nữ che miệng đáp: “Thật mà. Công tử, mời đi theo ta.”

    Nàng vẫy tay với Tạ Liên, lả lướt đi đằng trước, Tạ Liên lẳng lặng theo sau, quan sát xung quanh.

    Sòng bạc này, bất kể nhìn từ bên ngoài hay bên trong đều hoa lệ mà không lố lăng, diễm lệ mà không dung tục, có thể nói là một tòa kiến trúc rất có phẩm vị. Tỳ nữ kia dẫn Tạ Liên đến cuối sảnh, ở đó có một chiếc bàn dài đầy người đứng vây xem. Tạ Liên mới vừa đến gần, chỉ nghe một gã đàn ông nói: “Ta cược một tay của ta!”

    Người vây xem đông nghịt, Tạ Liên chen chúc không vào, đành phải đứng ngoài nghe. Bỗng nhiên, y nghe được một người khác nói bằng giọng biếng nhác: “Khỏi cần. Đừng nói một tay, cho dù là cái mạng chó của ngươi cũng chẳng đáng một đồng ở đây.”

    Vừa nghe giọng nói này, Tạ Liên bỗng thảng thốt.

    Y lẩm nhẩm một tiếng: “Tam Lang.”

    Giọng nói khi nãy lọt vào tai, đích thực là giọng nói của thiếu niên nọ. Tuy nhiên, nó có phần trầm thấp hơn trong trí nhớ của y.

    Nhưng cũng chính vì thế, giọng nói đó nghe càng êm tai hơn, mặc dù đang lẫn trong tiếng cười hi ha khắp bốn phía, giọng nói này vẫn rõ mồn một, xuyên qua sòng bạc vồn vã tiếng người, lọt thẳng vào tai y.

    Tạ Liên ngẩng đầu lên, bấy giờ mới phát hiện, sau chiếc bàn dài có một tấm màn che. Mà sau tấm màn che ấy, loáng thoáng thấy được một bóng người áo đỏ đang thong thả tựa lưng vào ghế.

    Chương 36: Ngắm hoa cách mây đỏ, lòng rung động

    Câu này của Hoa Thành tuy đầy ý khinh miệt, cực kỳ không khách sáo, nhưng hắn vừa mở miệng, gã đàn ông kia cũng đành mặc cho người khác cười nhạo, không dám phản bác nhiều. Tỳ nữ dẫn Tạ Liên đến đây nói: “Vị công tử này, hôm nay ngươi may mắn lắm đó.”

    Ánh mắt của Tạ Liên chưa hề dời đi, y hỏi: “Sao lại nói vậy?”

    Tỳ nữ nói: “Thành chủ của chúng ta ít khi nào đến đây chơi lắm, nhưng mấy ngày nay ngài ấy bỗng nhiên nổi hứng, thế còn không may sao?”

    Nghe giọng điệu của nàng ta, rõ ràng hết mực kính mến và tôn sùng vị “thành chủ” này, chỉ cần được nhìn thấy hắn đã là chuyện may mắn biết nhường nào, Tạ Liên không khỏi mỉm cười.

    Màn che lụa mỏng, bóng đỏ thấp thoáng. Cảnh tượng như thế, kiều diễm quá đỗi. Trước tấm màn đỏ, vài cô nàng xinh đẹp đứng quản lý bàn cược. Ban đầu Tạ Liên chỉ tính đứng bên ngoài nhìn rồi thôi, nhưng sau khi nghe thấy giọng nói của Hoa Thành, y bèn thử chen vào bên trong, nhưng vẫn không lên tiếng trước. Y chen vào trong đám người đông nghịt, cuối cùng cũng thấy được gã đàn ông đang đánh cược trên bàn cược.

    Gã ta là một người sống. Tạ Liên cũng không ngạc nhiên, trước đó đã nói, trong chợ Quỷ không chỉ có quỷ mà còn có không ít phương sĩ nhân gian có tu vi, thỉnh thoảng một vài kẻ sắp chết hoặc những kẻ có ý định chết cũng lỡ chân vào nhầm. Gã đàn ông kia cũng đeo mặt nạ, để lộ cặp mắt chằng chịt tơ máu, đỏ như sắp nhỏ máu đến nơi, môi thì trắng nhợt, như thể đã nhiều này chưa thấy ánh mặt trời, mặc dù là người sống, thế nhưng còn giống quỷ hơn mấy con quỷ khác ở đây.

    Hai tay gã đè nặng một cái chung lắc xí ngầu làm bằng gỗ đen, nín một lát rồi như thể bất chấp tất cả, nói: “Nhưng mà…. Tại sao người vừa rồi có thể cược hai chân của mình?”

    Một cô nàng đứng trước màn che cười nói: “Người vừa rồi là đạo tặc Thần Hành, sở hữu một đôi chân cực giỏi khinh công, vào Nam ra Bắc, là vốn liếng để gã an cư lập nghiệp, vì vậy đôi chân đó mới đáng làm tiền cược. Ngươi vừa không phải thợ thủ công, vừa không phải danh y, một tay của ngươi đáng là gì?”

    Gã đàn ông kia cắn răng nói: “Vậy ta… ta đặt cược — Mười năm tuổi thọ của con gái ta!”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngẩn ra, nhủ thầm: “Trên đời này thế mà thật sư có người cha đánh cược tuổi thọ của con mình, vậy cũng được hả ta?”

    Phía sau màn che, Hoa Thành lại cười một tiếng, nói: “Được.”

    Không biết có phải do ảo giác hay không, tiếng “được” này, Tạ Liên nghe được một luồng khí lạnh giá.

    Y lại nhủ thầm: “Tam Lang nói vận may của đệ ấy bao giờ cũng tốt, rút xăm cũng luôn rút được xăm thượng thượng, nếu đệ ấy đánh cược với gã này, chẳng phải nhất định sẽ thắng mất mười năm tuổi thọ của con gái nhà người ta sao?”

    Mới vừa nghĩ vậy, Tạ Liên chợt nghe cô nàng đứng cạnh bàn dài nũng nịu hô lên: “Số chẵn thua, số lẻ thắng. Một khi mở chung, tuyệt đối không được nuốt lời. Mời!”

    Thì ra, Hoa Thành vốn dĩ sẽ không xuống đài đánh cược. Gã đàn ông kia run cầm cập, hai tay nắm chặt chung lắc xí ngầu lắc mạnh một phen, trong đại sảnh phần nào yên tĩnh lại, tiếng xí ngầu va đập trong chung nghe càng rõ ràng hơn. Một lát sau, động tác của gã thình lình dừng lại, sau đó xung quanh lặng ngắt như tờ.

    Qua hồi lâu, gã đàn ông mới chậm thật chậm nhấc một góc chung lắc xí ngầu lên, nhìn lén qua khe hở, cặp mắt chằng chịt tơ máu đột nhiên trợn trừng.

    Gã mở phắt chung gỗ ra, nói với vẻ mừng như điên: “Lẻ! Lẻ! Lẻ! Ta thắng rồi! Ta thắng rồi! Ha ha ha ha ha ha ha ha ha ta thắng rồi!!! Ta thắng rồi!!!!”

    Kết quả mà đám người và đám quỷ vây quanh bàn dài muốn nhìn thấy không phải là thế này, cả bọn “hứ” một tiếng, đập bàn la lối, hết sức không hài lòng. Một cô nàng cười nói: “Chúc mừng. Việc làm ăn của ngươi sẽ chuyển biến tốt đẹp ngay thôi.”

    Gã đàn ông kia cười sằng sặc một phen, nói to: “Khoan đã! Ta còn muốn cược nữa.”

    Cô nàng kia nói: “Hoan nghênh. Lần này ngươi muốn cái gì?”

    Sắc mặt gã đàn ông sa sầm, gã nói: “Ta muốn, ta muốn các đối thủ cùng nghề với ta, tất cả đều chết bất đắc kỳ tử!”

    Nghe vậy, tiếng tặc lưỡi vang khắp đại sảnh. Cô nàng kia che miệng cười, nói: “Nếu là vậy thì, so ra có vẻ khó hơn điều vừa rồi ngươi mong muốn. Ngươi không cân nhắc đến việc yêu cầu cái khác sao? Chẳng hạn như, giúp việc làm ăn của ngươi tốt thêm một bậc?”

    Hai mắt gã đàn ông đỏ sậm, gã nói: “Không! Ta muốn cược cái này! Ta cứ cược nó đấy.”

    Cô nàng kia nói: “Vậy nếu ngươi yêu cầu điều này, mười năm tuổi thọ của con gái ngươi, tiền cược như thế chắc không đủ đâu.”

    Gã đàn ông lại nói: “Không đủ thì bổ sung. Ta cược hai mươi năm tuổi thọ của con gái ta, cộng thêm… cộng thêm nhân duyên của nó nữa!”

    Đám quỷ ồ lên, cười ầm ầm: “Thằng cha này điên rồi! Bán con gái rồi!”

    “Lợi hại, lợi hại quá!”

    Cô nàng kia nói: “Số chẵn thua, số lẻ thắng. Một khi mở chung, tuyệt đối không được nuốt lời. Mời!”

    Gã đàn ông kia lại bắt đầu run lẩy bẩy lắc chung. Nếu gã thua, con gái của gã sẽ mất hai mươi năm tuổi thọ và nhân duyên tốt đẹp, tất nhiên không ổn rồi. Nhưng nếu gã thắng, lẽ nào sẽ làm cho những người cùng ngành với gã chết bất đắc kỳ tử thật? Có điều Tạ Liên cảm thấy, Hoa Thành hẳn sẽ không để chuyện như vậy xảy ra, nhưng sau nhiều lần do dự, cuối cùng y vẫn nán lại đằng trước một lát. Còn đang chần chừ không biết có nên ra tay dùng chút mưu mẹo hay không, đúng vào lúc này, có một người kéo y lại. Tạ Liên quay đầu nhìn, ấy thế mà lại là Sư Thanh Huyền.

    Sư Thanh Huyền đã khôi phục thân nam nhi, nói nhỏ: “Đừng manh động.”

    Tạ Liên cũng nhỏ giọng đáp lời: “Phong Sư đại nhân, sao ngươi biến trở lại rồi?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ầy, một lời khó nói hết, đám bác gái em gái kia kéo ta đi, bảo rằng muốn giới thiệu cho ta cửa tiệm tốt, vất vả lắm ta mới thoát được đó, sợ bị họ bắt nữa nên đành biến về trước. Bọn họ dẫn ta đến một nơi thoa đủ thứ lên mặt, nào lôi nào kéo nào bôi nào trét, huynh mau nhìn mặt ta xem, có bị sao không? Có cái gì không ổn không?”

    Phong Sư nhích mặt đến trước người Tạ Liên, Tạ Liên nhìn kỹ một phen, nói thật: “Hình như càng trắng trẻo trơn mịn hơn đó.”

    Nghe vậy, Sư Thanh Huyền hớn hở nói: “Vậy hả? Tốt lắm, quá tốt luôn ấy chứ, ha ha ha ha. Gương ở chỗ nào nhỉ? Gương ở chỗ nào nhỉ? Để ta ngắm tí coi.”

    Tạ Liên nói: “Lát nữa rồi hãy ngắm. Không thể thông linh trong chợ Quỷ được, chúng ta tuyệt đối đừng tách nhau nữa. Đúng rồi Phong Sư đại nhân, sao ngươi biết ta ở đây vậy?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Lẽ ra ta đâu biết huynh ở đây, ta đến đây là vì ta đã hẹn với Thiên Thu sẽ gặp nhau ở đây. Lúc nãy tách ra ta mới đến đây trước, nào ngờ vừa bước vào vừa khéo trông thấy huynh.”

    Tạ Liên nói: “Ngươi hẹn với Thiên Thu? Gặp nhau ở đây?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Đúng rồi, Thiên Thu chính là Lang Thiên Thu, Thái Hoa điện hạ đó, chắc huynh biết cậu ta chứ hả? Cậu ta là Võ Thần trấn giữ phía Đông, chúng ta đến đây nên hẹn cậu ta đi chung thì tốt hơn. Sòng bạc quỷ là một trong những nơi náo nhiệt và vàng thau lẫn lộn nhất trong chợ Quỷ, nó là công trình kiến trúc tiêu biểu, người qua quỷ lại, quỷ nhiều mà người cũng nhiều, không dễ khiến người khác nghi ngờ, vậy nên trước đó ta đã bảo cậu ta gặp nhau ở đây.”

    Tạ Liên khẽ gật đầu. Đến khi quay đầu lại, gã đàn ông kia vẫn chưa mở chung, hai mắt gã trợn trắng, lầm bà lầm bầm, hoàn toàn chẳng khác gì đám quỷ đang múa loạn trong sòng bạc. Y thở dài: “Gã này…”

    Sư Thanh Huyền vừa sờ mặt vừa nói: “Ta biết huynh muốn nói gì, ta cũng đồng ý. Nhưng mà, chợ Quỷ là địa bàn của Hoa Thành, quy tắc của sòng bạc quỷ là ngươi tình ta nguyện, dám chơi dám chịu, Thiên giới không quản được. Trước hết cứ yên lặng theo dõi tình hình, ngộ nhỡ thật sự không ổn thì chúng ta nghĩ cách sau.”

    Tạ Liên trầm ngâm giây lát, nhủ thầm Tam Lang ắt hẳn sẽ không để chuyện như vậy xảy ra, yên lặng theo dõi tình hình cũng được, vì thế không còn hành động gì nữa. Mà gã đàn ông trên bàn cược có vẻ rốt cuộc đã gom đủ can đảm, hé mở chung lắc xí ngầu, kết quả sắp được công bố. Nào ngờ đúng lúc vào này, đột nhiên có một người nhào ra, giáng một chưởng xuống, đập nát cái chung gỗ đen đó!

    Chưởng này không chỉ đập nát chung lắc xí ngầu mà còn đập nát bàn tay đặt trên chung của gã đàn ông kia, ngay cả cái bàn cũng bị đập cho nứt ra một khe.

    Gã đàn ông đeo mặt nạ che bàn tay gãy nát xương, lăn lộn dưới đất gào thét. Đám quỷ cũng đua nhau la lối, có kẻ trầm trồ, có kẻ hoảng sợ kêu lên, còn người vừa ra tay nói lớn tiếng: “Cái kẻ này đúng là lòng dạ độc ác! Ngươi cầu vinh hoa phú quý thì thôi đi, vậy mà ngươi lại cầu cho người khác chết bất đắc kỳ tử?! Ngươi muốn đánh cược, có giỏi thì tự lôi mạng mình ra mà cược, lấy tuổi thọ và nhân duyên của con gái mình ra cược ư? Quả thật chẳng đáng mặt đàn ông, không xứng làm cha người ta!”

    Thanh niên này mày kiếm mắt sáng, khí thế hào hùng, tuy chỉ mặc bộ đồ đen giản đơn, không phải hoa phục, nhưng cũng không giấu được khí chất quyền quý. Không phải Thái Tử điện hạ Lang Thiên Thu của nước Vĩnh An thì còn ai vào đây?
    Thấy Lang Thiên Thu, Tạ Liên và Sư Thanh Huyền đứng trong đám quỷ cùng đưa tay bụm mặt.

    Tạ Liên thở dài: “… Phong Sư đại nhân, ngươi… không nói cho cậu ta biết… đến đây phải cẩn thận một chút, lấy khiêm nhường làm đầu sao…”

    Sư Thanh Huyền cũng thở dài: “…Ta… ta nói rồi, nhưng mà… cậu ta là người như thế đó… ta cũng bó tay… sớm biết như vậy… chúng ta hẳn nên hẹn cậu ta xuống chung…”

    Tạ Liên nói: “Ta hiểu… ta hiểu mà…”

    Lúc này, Hoa Thành sau tấm màn che cười khẽ một tiếng.

    Lòng của Tạ Liên, cũng theo đó mà thấp thỏm.

    Lúc ở cùng y, thiếu niên này rất hay cười, đến lúc này đây, Tạ Liên gần như đã phân biệt được, khi nào hắn thật lòng thật dạ, khi nào hắn giả vờ châm chọc, và khi nào có ý định giết người.

    Chỉ nghe Hoa Thành ung dung nói: “Đến địa bàn của ta gây chuyện, lá gan của ngươi cũng to thật.”

    Lang Thiên Thu quay sang bên kia, hai mắt sáng ngời, nói: “Ngươi chính là chủ nhân của sòng bạc này?”

    Đám quỷ xung quanh nhao nha cười giễu cợt: “Thằng oắt không biết trời cao đất rộng này, ngươi có biết mình đang nói chuyện với ai không? Đó là thành chủ của bọn ta.”

    Có kẻ lại cười khẩy: “Nào chỉ là cái sòng bạc quỷ này, cả chợ Quỷ đều là của ngài ấy!”

    Nghe vậy, Lang Thiên Thu không có phản ứng gì, nhưng Sư Thanh Huyền lại hết cả hồn, nói: “Mẹ cha ơi, chẳng lẽ ngồi sau màn chính là người kia?! Huyết Vũ Thám Hoa???”

    Tạ Liên nói: “Phải… là đệ ấy.”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Huynh chắc chứ?!”

    Tạ Liên nói: “Ta chắc mà.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Chết rồi chết rồi. Thiên Thu tính sao đây?!”

    Tạ Liên nói: “… Chỉ mong hắn sẽ không tự để lộ thân phận…”

    Lang Thiên Thu nhìn quanh một lượt, càng lúc càng tức giận, nói: “Cái nơi quỷ quái này chướng khí mù mịt, đám quỷ lộng hành, những kẻ đến đây là cái thứ gì, làm toàn những việc gì? Các ngươi mở nơi này ra, quả thật không có chút tính người nào đáng nói!”

    Đám quỷ đua nhau huýt gió, nói: “Vốn dĩ bọn ta đã không phải là người, tính người cái khỉ gì, thứ đó ai muốn lấy thì lấy đi!”

    “Còn ngươi là cái thá gì, bày đặt chạy đến đây khoa chân múa tay với bọn ta!”

    Hoa Thành cười nói: “Nơi này của ta, vốn dĩ chính là địa ngục hoan lạc. Thiên giới có đường ngươi không đi, địa ngục không cửa ngươi lại xông vào, vậy còn cách nào đây?”

    Nghe thấy hai chữ “Thiên giới”, Tạ Liên và Sư Thanh Huyền bỗng chốc hiểu ra.

    Quả nhiên Hoa Thành đã biết Lang Thiên Thu đến từ đâu rồi!

    Có điều, Lang Thiên Thu hoàn toàn không đọc hiểu được hàm nghĩa trong lời này, đã vậy còn tung thêm một chưởng, nhằm vào chiếc bàn dài. Cậu ta đứng ở cuối bàn, chưởng này khiến cho cả người lẫn quỷ vây quanh lũ lượt né tránh, chiếc bàn dài bay thẳng về phía bóng đỏ sau màn che. Chỉ thấy bóng người sau màn không hề thay đổi tư thế ngồi, khẽ phất tay một cái, bàn dài lại bay ngược trở về, phóng về hướng Lang Thiên Thu.

    Thấy bàn dài bắn ngược lại, đầu tiên Lang Thiên Thu chỉ đưa một tay ra giữ, sau đó dường như phát hiện một tay chống không nổi, lập tức đổi thành hai tay. Chống một hồi, trán cậu ta từ từ hằn gân xanh. Đại sảnh vốn tưng bừng náo nhiệt giờ thì kẻ trốn kẻ chạy, Tạ Liên và Sư Thanh Huyền đều lưỡng lự không biết có nên giúp hay không, dù sao hiện tại hai người họ vẫn được xem là chưa lộ, có thể âm thầm giúp một tay. Nếu thật sự nhảy ra giúp, thế thì chẳng khác nào bắt một phát dính cả ba.

    Bên kia, Lang Thiên Thu quát một tiếng, rốt cuộc cũng đẩy được chiếc bàn nặng nề kia trở lại. Bóng dáng của Hoa Thành sau màn đỏ lại nghiêng qua, năm ngón nhẹ nhàng khép lại, thế rồi nhẹ nhàng thả ra. Chiếc bàn dài thoáng chốc nứt thành vô số mảnh gỗ, bay về phía Lang Thiên Thu.

    Đống gỗ vụn đó mang theo tiếng xé gió sắc lẹm, còn đáng sợ hơn cả ám khí, nếu Lang Thiên Thu vẫn giấu pháp lực, duy trì hình dạng con người, thế thì chẳng thể nào tránh thoát. Vậy là giây tiếp theo, trên người cậu ta lập tức tỏa ra một lớp linh quang nhàn nhạt, Tạ Liên và Sư Thanh Huyền hiểu ngay, nghĩ bụng: Không xong rồi, cậu ta muốn biến ra pháp thân!

    Nhưng mà, lớp linh quang nhàn nhạt đó nhanh chóng biến mất, chắc là rốt cuộc Lang Thiên Thu đã nhớ lần này lên đường không thể để lộ thân phận, vì thế vào khoảnh khắc ngàn cân treo sợi tóc, cậu ta vội vàng thu linh quang lại. Tuy nhiên, cho dù Lang Thiên Thu có rút tay, Hoa Thành cũng sẽ không rút tay, bóng người áo đỏ ngồi yên sau màn đỏ, tay đổi động tác, năm ngón tay khép lại, khẽ nhấc lên trên.

    Hoa Thành vừa nhấc tay, cả người Lang Thiên Thu đột nhiên bay lên không trung, tạo thành hình chữ đại (大), lơ lửng trên nóc của đại sảnh sòng bạc!

    Sau khi bị vây hãm, Lang Thiên Thu có vẻ vẫn chưa hiểu tại sao tự dưng mình lại bay lên, hắn lóng ngóng giãy giụa mấy cái. Tạ Liên đau đầu, nói: “Lang Thiên Thu bị phong tỏa pháp lực, lần này muốn biến ra pháp thân cũng không được.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Chợ Quỷ là địa bàn của Hoa Thành, muốn phong tỏa là phong tỏa được ngay.”

    Tuy rằng hiện giờ Lang Thiên Thu xem như bị người ta chế ngự, có điều vẫn còn chỗ lợi, đó là thân phận thật sự của cậu ta cũng miễn cưỡng được giữ kín. Bằng không khi nãy đánh nhau cậu ta hóa ra pháp thân, để cho người ta biết Võ Thần phía Đông Thái Hoa chân quân chạy đến chợ Quỷ gây chuyện, vậy thì khó mà thu dọn tàn cuộc. Suy cho cùng đã qua nhiều năm như vậy, ngoại trừ một ít sự kiện đặc biệt, Thiên giới và Quỷ giới cũng xem như là nước sông không phạm nước giếng.

    Sau khi khách không mời mà đến đại náo sòng bạc bị giam chặt, đám người lẫn quỷ thoạt đầu tháo chạy lại quay trở về, tụ tập dưới đại sảnh, chỉ trỏ Lang Thiên Thu đang bị giam trên không trung, cười hí hố. Có lẽ chưa bao giờ lâm vào cảnh túng quẫn như thế, sắc mặt Lang Thiên Thu căng đỏ lên, không nói tiếng nào, âm thầm dùng sức hòng giãy khỏi thuật trói buộc vô hình kia. Bên dưới thỉnh thoảng lại có quỷ nhảy lên muốn đập đầu Lang Thiên Thu, may là Hoa Thành treo hắn tít trên cao, không đập trúng được, bằng không mối nhục này sẽ to lắm đây. Hoa Thành ngồi phía sau màn đỏ, cười nói: “Hôm nay bắt được cái thứ này, các ngươi đem đi chơi đi. Ai may mắn đổ được số lớn thì đem nó về nấu đi.”

    Nghe vậy, tiếng reo hò và tiếng la hét vang tới tấp trong đại sảnh: “Cược lớn nhỏ! Cược lớn nhỏ đi! Số lớn nhất đem nó về nấu!”

    “Ái chà chà, vị tiểu ca này trông bổ dưỡng lắm nha, hì hì hì hì…”

    “Ha ha ha ha ha ha thấy mình ngu chưa, chỉ trách ngươi không biết mình đang gây sự ở địa bàn của ai!”

    Bốn gã đàn ông vạm vỡ đeo mặt nạ lại khiêng một chiếc bàn dài mới đến, chẳng ai để ý đến gã đeo mặt nạ đang ôm tay kêu rên lăn lộn dưới đất nữa, đám người và đám quỷ lại tụ tập bên bàn dài, bắt đầu vòng đánh cược tiếp theo. Mà tiền cược của lần này, chính là Lang Thiên Thu đang lơ lửng trên không trung. Mắt thấy bên kia đánh cược tưng bừng khí thế, Sư Thanh Huyền bên này lại đi tới đi lui, sốt ruột đến độ vung tay: “Làm sao bây giờ? Chúng ta có cần lên đánh cược đưa hắn về không? Hay là nhào vô đánh luôn?”

    Tạ Liên nói: “Phong Sư đại nhân, vận may của ngươi thế nào?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Đương nhiên là khi tốt khi xấu rồi, làm sao xác định được cái thứ gọi là vận may này chứ?”

    Tạ Liên nói: “Có đó. Chẳng hạn như ta nè, chưa bao giờ tốt cả.”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Thảm đến vậy sao?”

    Tạ Liên buồn bã gật đầu, nói: “Ta đổ xí ngầu, nhiều nhất chỉ được hai điểm.”

    Sư Thanh Huyền nhăn mày, lập tức nghĩ ra một cách, vỗ chân nói: “Hay là thế này đi, nếu huynh đổ nhiều nhất chỉ được hai điểm, vậy huynh so ai ném được ít điểm nhất với kẻ khác đi. Chắc chắn không ai nhỏ hơn huynh đâu.”

    Tạ Liên suy nghĩ một lát, nói: “Có lý, để ta thử xem.”

    Vì thế Tạ Liên bước đến cạnh bàn dài, y nói: “Hay là đổi luật chơi xem ai ném được số nhỏ nhất đi? Ai nhỏ người đó thắng, thế nào?”

    Quanh bàn kêu la ầm ĩ, có kẻ nói được, có kẻ nói không được, Tạ Liên chộp lấy hai viên xí ngầu, ném thử một phát.

    Lòng y nhủ thầm: “Nhỏ, nhỏ, nhỏ.” Sau khi ném xong, hai người nhích đến gần xem thử — Hai viên sáu điểm!

    Tạ Liên: “……”

    Sư Thanh Huyền: “……”

    Tạ Liên xoa ấn đường, nói: “Xem ra vận may tốt hay xấu cũng sẽ không thay đổi vì đổi luật chơi.”

    Sư Thanh Huyền cũng học điệu bộ xoa ấn đường của y, nói: “Hay là chúng ta cứ nhào vô đánh luôn đi.”

    Lúc này, một cô nàng tới gần tấm màn đỏ, khẽ cúi người, gật gật đầu như đang nghe người sau màn nói gì đó, đến khi ngẩng đầu lên lại, nàng cất cao giọng: “Mời mọi người im lặng một lát, thành chủ có lời muốn nói.”

    Nàng ta vừa bảo thành chủ có lời muốn nói, đám quỷ lập tức ngừng lại, im thin thít. Nàng ta lại nói: “Thành chủ nói, đổi luật một chút.”

    Đám quỷ nhao nhao nói: “Thành chủ chính là luật!”

    “Thành chủ nói gì thì là nấy!”

    “Đổi sang kiểu gì?”

    Cô nàng kia nói: “Thành chủ nói, hôm nay tâm trạng của ngài ấy rất tốt, muốn chơi vài ván với mọi người. Mọi người có thể đánh cược với ngài ấy, người nào cược thắng có thể khiêng thứ bên trên đi. Muốn chưng muốn luộc hay chiên rán xào ướp, người thắng được toàn quyền xử trí.”

    Vừa nghe phải đánh cược với thành chủ, đám quỷ đều chần chừ do dự. Xem ra, Hoa Thành thật sự chưa từng xuống đài chơi bao giờ. Có mấy kẻ to gan nóng lòng muốn thử, song chưa có ai dám xung phong bước lên. Lang Thiên Thu ở phía trên vẫn không ngừng cố gắng vùng vẫy, tức giận nói: “Thứ gì mà thứ? Ta không phải là đồ vật, các ngươi dựa vào đâu mà lấy ta làm tiền cược?”

    Nghe Lang Thiên Thu lớn giọng nói “ta không phải là đồ vật”, nhiều nữ quỷ lén lút cười khùng khục, nhìn chòng chọc cậu ta một cách trắng trợn, đầu lưỡi tanh đỏ lướt qua môi, như thể muốn xé xác hắn ra nuốt vào bụng. Tạ Liên nghĩ thầm: “Ầy… thằng nhóc này. Ngươi bớt nói vài câu đi.”

    Lẳng lặng thở dài, Tạ Liên đứng ra, dịu giọng nói: “Nếu đã như thế, vậy xin cho tại hạ thử tạm một lần.”

    Nghe vậy, bóng người sau màn đỏ khựng lại, sau đó chậm rãi đứng lên.

    Cô nàng đứng trước màn cười nói: “Vậy thì, mời công tử bước lên đây.”

    Đám người và đám quỷ trong đại sảnh tự động tách ra khoảng trống, nhường đường cho vị dũng sĩ này. Tạ Liên bước lên phía trước, cô nàng kia dùng hai tay đưa một cái chung lắc xí ngầu đen bóng qua đây, nói: “Mời ngài trước.”

    Trước đó, nàng đều dùng “ngươi” với những kẻ đánh cược khác, mặc dù lời nói nhã nhặn nhưng giọng điệu không thể xem là khách sáo, bây giờ với Tạ Liên, nàng lại dùng từ “ngài”, giọng điệu cũng hết sức cung kính. Tạ Liên nhận chung lắc xí ngầu gỗ đen từ tay nàng ta, nói cảm ơn rồi ho nhẹ một tiếng.

    Tạ Liên gần như chưa chạm vào thứ này bao giờ, y cầm lấy lắc loạn xạ một phen, còn định ra vẻ mình lành nghề lắm. Lắc rồi lại lắc, y ngẩng đầu lên, nhìn thoáng qua Lang Thiên Thu đang lơ lửng bên trên. Lang Thiên Thu cũng mở to hai mắt, nhìn y đầy chờ mong, song cuối cùng vẫn không nói tiếng nào. Nhìn nét mặt của Lang Thiên Thu, chẳng hiểu sao Tạ Liên lại thấy buồn cười, nhưng rồi vẫn nhịn xuống. Lắc hồi lâu, rốt cuộc cũng dừng lại.

    Vô số ánh mắt nhìn chằm chằm cái chung trong tay Tạ Liên, Tạ Liên cũng cảm thấy cái chung nhỏ bé này sao mà nặng vô cùng, không biết nên mở bằng tư thế nào mới chính xác. Ngay lúc y chuẩn bị công bố kết quả, cô nàng kia chợt lên tiếng: “Khoan đã.”

    Tạ Liên nói: ” Sao thế?”

    Nàng ta nói: “Thành chủ nói tư thế lắc xí ngầu của ngài không được đúng lắm.”

    Tạ Liên nghĩ bụng: “Thì ra thật sự có tư thế lắc xí ngầu đúng chuẩn sao? Lẽ nào ngày trước vận may của mình không được tốt đều vì sai tư thế?”

    Y khiêm tốn nói: “Vậy xin hỏi, tư thế nào mới là tư thế đúng chuẩn vậy?”

    Cô nàng kia nói: “Thành chủ nói, mời ngài lên đây, thành chủ sẵn lòng dạy ngài.”

    Nghe vậy, đám quỷ trong sòng bạc phát ra tiếng hít thở xì xì.

    Tạ Liên nghe được có con quỷ lầm bầm: “Thành chủ muốn dạy y à, lần đầu tiên đấy nhé, có phải kẻ này sắp tiêu đời không.”

    “Thành chủ muốn làm gì??? Kẻ này là ai??? Tại sao phải dạy y???”

    “Lắc chung không phải đều lắc như thế sao?? Bộ có tư thế đúng chuẩn nữa hả???”

    Tạ Liên còn đang suy nghĩ về vấn đề này, cô nàng kia đã chìa tay mời y đến bên màn đỏ, nói: “Mời.”

    Vì thế, Tạ Liên cầm cái chung lắc xí ngầu gỗ đen, bước đến trước màn đỏ.

    Màn lụa lung lay, bóng đỏ thấp thoáng. Người sau màn đã đứng ngay đối diện, giữa hai người chỉ còn khoảng cách nửa cánh tay.

    Nín thở chốc lát, một bàn tay rẽ nhiều lớp màn đỏ, duỗi ra từ sau màn, phủ lên mu bàn tay của Tạ Liên, cầm lấy chung lắc xí ngầu.

    Đó là một bàn tay phải, thon dài mà nhợt nhạt, đốt ngón tay rõ nét, ngón thứ ba buộc một sợi chỉ đỏ.

    Nhờ chung gỗ đen bóng làm nền, màu trắng trông càng nhợt nhạt, màu đỏ lại càng diễm lệ. Một cách chậm rãi, Tạ Liên đưa mắt nhìn lên.

    Sau màn lụa như mây đỏ, một thiếu niên mười tám mười chín tuổi lẳng lặng đứng đó.

    Là Tam Lang.

    Vẫn là áo đỏ hơn lá phong, da trắng như tuyết. Vẫn là gương mặt thiếu niên khôi ngô tuấn tú chẳng dám nhìn gần đó, chỉ là đường nét càng thêm sắc sảo, rũ bỏ sự ngây thơ của thiếu niên, hiện rõ vẻ điềm tĩnh chín chắn. Nói là thiếu niên cũng được, nhưng cũng có thể nói là một người đàn ông.

    Giữa đôi lông mày là khí chất ngông cuồng hoang dại, kiêu ngạo vô biên. Vẫn là mắt sáng như sao, con ngươi sâu thẳm, chăm chú nhìn Tạ Liên không rời.

    Nhưng mà, sáng như sao chỉ có một mắt trái mà thôi.

    Một miếng bịt mắt màu đen, che khuất mắt phải của hắn.

    Chương 37: Ngắm hoa cách mây đỏ, lòng rung động (2)

    Màn lụa đỏ chỉ tách thành một khe hở mỏng manh. Từ vị trí này, chỉ có Tạ Liên thấy được người sau màn, đám người và đám quỷ trong đại sảnh đều bị thân thể của y chặn lại, không nhìn thấy gì, đương nhiên bọn chúng cũng không dám nhìn lung tung. Con mắt trái kia chăm chú nhìn Tạ Liên, mà Tạ Liên cũng nhìn chằm chằm đối phương, có chút nhập tâm.

    Dung mạo này của Hoa Thành, chẳng những trông như lớn thêm vài tuổi, ngay cả vóc người cũng cao hơn. Trước đây Tạ Liên nhìn Hoa Thành, miễn cưỡng chút cũng nhìn ngang mắt được, còn bây giờ nhìn hắn lại không thể không ngẩng đầu lên.

    Nhìn nhau hồi lâu, Hoa Thành chậm rãi mở miệng.

    Hắn trầm giọng nói: “Huynh muốn so lớn hay so nhỏ.”

    Giọng nói này trầm thấp dễ nghe, bấy giờ Tạ Liên mới phần nào phục hồi tinh thần lại. Dù sao so lớn hay so nhỏ cũng như nhau, chẳng có gì khác biệt, y bèn đáp: “So lớn đi.”

    Hoa Thành nói: “Được. Ta làm trước.”

    Tạ Liên dùng tay trái nâng đế chung gỗ đen, tay phải đè lên nắp chung hình tròn. Hoa Thành đứng đối diện Tạ Liên, tay phải phủ lên tay trái của y, cầm tay y lắc nhẹ một cái, sau đó mở chung ra. Chỉ thấy trên đế chung, hai viên xí ngầu, một viên sáu điểm, một viên năm điểm.

    Lang Thiên Thu lơ lửng trên không trung thấy rõ tất cả, nhìn Hoa Thành lắc một cái ra số lớn như vậy, cậu ta không khỏi trừng lớn hai mắt, nói bằng giọng hết sức ngạc nhiên: “Sao lại như thế được??”

    Hoa Thành khẽ buông lỏng tay, nói với Tạ Liên: “Lắc như thế đó, huynh thử xem.”

    Tạ Liên bèn học theo điệu bộ của hắn, lắc hai cái. Hoa Thành lại nói: “Sai rồi.”

    Mặc dù đang nói Tạ Liên làm sai, nhưng giọng điệu của hắn lại dịu dàng và nhẫn nại tột độ. Dứt lời, Hoa Thành lại đỡ bàn tay phía dưới của y, tay trái cũng chìa ra, phủ lên tay phải mà Tạ Liên đang đè lên nắp chung, nói nhỏ: “Là như vầy nè.”

    Thế là, mu bàn tay của cả hai tay của Tạ Liên đều bị lòng bàn tay của Hoa Thành bao bọc.

    Da thịt chạm nhau, mát lạnh như ngọc, song cặp giáp cổ tay bằng bạc hoa lệ tinh xảo kia lại lạnh buốt như sắt, tuy nhiên, động tác của Hoa Thành có vẻ hết mực cẩn thận, không để chúng chạm vào Tạ Liên. Hai tay của hắn nắm hai tay của Tạ Liên, lắc chung gỗ đen với tốc độ không nhanh cũng không chậm.

    Một cái, hai cái, ba cái.

    Lách cách, lách cách, lách cách.

    Hai viên xí ngầu lăn lông lốc trong chung gỗ đen, liên tục va vào nhau, phát ra tiếng vang giòn giã. Tuy chỉ rung nhè nhẹ như thế, nhưng lại rung đến mức lòng bàn tay và mu bàn tay của Tạ Liên ngứa ran. Mà một ít cảm giác ngưa ngứa đó lại trườn lên men theo cổ tay của y, lan rộng khắp.

    Lắc qua lắc lại, Tạ Liên vô thức nâng mí mắt lên nhìn, phát hiện Hoa Thành chẳng ngó ngàng gì đến chung lắc xí ngầu mà vẫn một mực nhìn mình không dời mắt, khóe miệng khẽ nhếch. Tạ Liên cũng nhịn không được mỉm cười với hắn, sau đó sực nhớ còn rất nhiều người và quỷ quỷ đang đứng trên đứng dưới nhìn mình, thế là lập tức thu lại nụ cười, cúi đầu nghiêm túc học theo động tác tay của Hoa Thành, hỏi: “Là thế này hả?”

    Ý cười bên môi càng sâu, Hoa Thành nói: “Ừ. Đúng rồi, là thế đó.”

    Nhìn Tạ Liên tràn trề hy vọng lắc mấy cái, Hoa Thành lại nói: “Mở ra xem thử nhé?”

    Tạ Liên lập tức mở ra, chỉ thấy hai viên xí ngầu trắng muốt nằm trên đế chung, là hai viên ba điểm.

    Hai viên ba điểm đã là thành quả chiến đấu đáng kinh ngạc xưa nay chưa từng có rồi, trong lòng Tạ Liên như có gió xuân thổi qua, y nghĩ bụng: “Chẳng lẽ mình đã nắm được bí quyết thật sao?”

    Có điều cho dù là thành quả chiến đấu đáng kinh ngạc, sáu điểm vẫn nhỏ hơn mười một điểm. Tạ Liên ho nhẹ một tiếng: “Ngại quá, ta thua rồi.”

    Hoa Thành lại nói: “Đừng lo, ván này không tính. Bây giờ ta đang dạy huynh mà, làm lại đi.”

    Câu này vừa thốt ra, bất luận là Lang Thiên Thu hay Sư Thanh Huyền đều trố mắt nghẹn họng. Đám quỷ dưới sảnh lại càng chết đứng người, đua nhau xì xầm:

    “Thành chủ làm gì vậy? Ta còn tưởng thành chủ muốn cho y bẽ mặt chứ, ra là dạy y thật à??”

    “Ván này còn có chuyện không tính sao?? Chơi vậy cũng được hả??”

    “Ván này không tính vậy ván nào mới tính?”

    “Xem ra hôm nay tâm trạng của thành chủ tốt thật nha…”

    Hoa Thành nhướn lông mày bên trái, cô nàng đứng ngoài vội nói: “Mời chư vị yên lặng một chút.”

    Trong đại sảnh lập tức yên tĩnh trở lại, chỉ là mặc dù không ai nói tiếng nào, nhưng ánh mắt lại càng trắng trợn chẳng kiêng nể gì. Hoa Thành cười cười, kề tai Tạ Liên, dịu giọng khích lệ: “Làm lại nhé?”

    Có lẽ vì trong sòng bạc quá đông quỷ và người, Tạ Liên bỗng dưng cảm thấy một lớp da của hai bên má hơi nóng lên, nói: “Ừ.”
    Lăn lông lốc, lăn lông lốc, lại lắc hai cái. Lần này mở ra xem, thế mà lại là hai viên bốn điểm.

    Hoa Thành hỏi: “Sao nào, có phải lớn hơn một chút rồi không?”

    Dù rằng cảm thấy có gì đó là lạ, Tạ Liên vẫn gật đầu, nói: “Đúng là… lớn hơn một chút.”

    Hoa Thành nói: “Làm tốt lắm, tiếp tục.”

    Hắn hướng dẫn từng bước như thế, nhưng chẳng hiểu vì sao, xung quanh truyền đến rất nhiều tiếng cười khúc khích đầy mờ ám, nghe giọng dường như là nữ quỷ. Tạ Liên cũng không rõ ràng rốt cuộc tư thế nào mới là đúng chuẩn. Ban đầu y còn ngoan ngoãn nghiên cứu Hoa Thành đặt tay như thế nào, tốc độ nên kiểm soát ra sao, còn bây giờ chỉ mặc cho Hoa Thành dẫn dắt, lắc loạn xạ một phen. Lắc tới lắc lui, một suy nghĩ ngày càng rõ rệt hiện lên trong đầu, Tạ Liên nhủ thầm: “Chắc không phải Tam Lang đang lừa mình đấy chứ…”

    Mà Lang Thiên Thu lơ lửng trên không dõi theo từ đầu đến giờ, coi bộ cũng có cùng cảm nhận với Tạ Liên, kiềm lòng không đặng mà lên tiếng: “Huynh, huynh đừng lắc nữa. Rõ ràng hắn đang lừa huynh, làm gì có tư thế đúng chuẩn nào chứ. Chắc chắn hắn đang dối trá!”

    Lang Thiên Thu la làng như thế, Sư Thanh Huyền lại bụm mặt lần nữa.

    Đám quỷ dưới sảnh huýt gió xì xào, một trận mưa xí ngầu ném về phía Lang Thiên Thu, cả lũ hét lớn: “Oắt con ngu si, không được lên tiếng!”

    “La gì mà la, mọi người đang xem đến chỗ đặc sắc mà!”

    “Vị đạo trưởng kia làm theo tư thế mà thành chủ của bọn ta dạy, thật sự đã được kết quả lần sau lớn hơn lần trước!”

    “Đúng đó! Ngươi thì biết quái gì!”

    Lang Thiên Thu tức giận nói: “Các ngươi, lũ ô hợp nói dối không chớp mắt các ngươi… A!!”

    Hắn đột nhiên ngậm miệng, mặt mày đỏ gay, ra là vài nữ quỷ bên dưới kéo mạnh đai lưng thòng xuống của hắn, quát nạt: “Tiểu đệ đệ đừng làm ầm ĩ nữa, nếu ngươi còn nói bậy, các tỷ tỷ sẽ tuột quần ngươi xuống đó!”

    Chưa từng bị uy hiếp thế này bao giờ, Lang Thiên Thu giận đến mức thốt không nên lời, nói: “Các ngươi… các ngươi!”

    Hắn đường đường là Võ Thần trấn giữ một phương, nếu chỉ bị đám quỷ đánh cho một trận thì còn đỡ, nhưng nếu bị tuột quần thật, vậy mặt mũi xem như mất sạch, thế là Lang Thiên Thu không dám nhiều lời nữa. Tạ Liên ngẩng đầu lên, thấy Lang Thiên Thu liều mạng dùng mắt nhìn mình, trông vừa buồn cười vừa đáng thương. Y không thể làm gì hơn ngoài cúi đầu, nói nhỏ với Hoa Thành: “… Tam Lang à.”

    Nghe y gọi như thế, Hoa Thành cười một tiếng, nói: “Mặc kệ hắn. Chúng ta tiếp tục.”

    “……”

    Tạ Liên hết cách, đành nâng chung lắc tiếp hai cái. Không ngoài dự đoán, lần này lắc ra hai viên năm điểm.

    Thấy vậy, đám quỷ càng phấn khích, rối rít chọc Lang Thiên Thu dữ dội: “Thấy chưa? Càng lúc càng lớn kìa!”

    Mà Tạ Liên cũng đã sớm phát hiện, Hoa Thành đang giỡn chơi với mình thôi. Y có chút dở khóc dở cười, nghĩ thầm trên đời này quả nhiên không hề tồn tại cái gọi là tư thế đúng chuẩn, với người như y mà nói, tư thế nào cũng sai cả thôi, từ nay có thể dẹp hết bất cứ ý nghĩ đổi vận nào trong đầu. Đang định cam chịu lắc cái cuối cùng, Hoa Thành lại nói: “Chờ đã.”

    Phát hiện lòng bàn tay Hoa Thành đang phủ trên tay mình đè mạnh hơn một chút, Tạ Liên dừng động tác, hỏi: “Sao thế?”

    Hoa Thành nói kiểu nửa thật nửa giả: “Vị ca ca này, hình như huynh còn chưa nói, nếu huynh thua thì tính sao đây?”

    Nghe Hoa Thành gọi Tạ Liên là “ca ca”, sắc mặt của Sư Thanh Huyền và Lang Thiên Thu quả thật khó nói hết trong một lời. Mà đám quỷ cũng sởn hết gai ốc, có vài kẻ sợ đến mức đầu rớt xuống đất.

    Nhắc đến cũng hơi ngại, khi nãy tình thế cấp bách, Tạ Liên thật sự chưa từng nghĩ đến vấn đề tiền cược, y nói: “Cái này…”

    Lẽ ra y định cược mười năm tuổi thọ của mình, nhưng tuổi thọ của thần quan dài đằng đẵng, mười năm vốn chẳng đáng là bao. Tiền bạc bảo vật? Làm gì có. Pháp lực linh lực? Không có luôn. Một lát sau, Tạ Liên thế mà nghĩ không ra mình có thứ gì đặt cược được, thế là đành phải hỏi chủ nhân sòng bạc: “Đệ cảm thấy, trên người ta có thứ gì đáng lấy ra làm tiền cược đây?”

    Nghe vậy, Hoa Thành nở nụ cười.

    Hắn nói: “Ta thì sao cũng được. Trên người huynh có mang thứ gì?”

    Tạ Liên ngẫm nghĩ rồi ho nhẹ một tiếng, nói thật: “Ta… lần này ra ngoài, trên người chỉ mang theo một cái bánh bao còn ăn dở.”

    Nghe y nói thế, Hoa Thành phì cười. Thấy hắn cười, những người khác muốn cười nhưng không dám cười.

    Cười xong, Hoa Thành gật đầu, nói: “Được. Vậy cược cái bánh bao đó đi.”

    Lời vừa thốt ra, không riêng gì đám quỷ, các cô nàng quản lý bàn cược cũng kinh khiếp.

    Từ khi sòng bạc này khai trương đến nay từng xuất hiện vô số loại tiền đặt cược lạ đời. Có nội tạng, có tuổi thọ, có tâm tình, có năng lực. Nhưng tiền đặt cược nào cũng không lạ đời bằng hôm nay: Một cái bánh bao còn ăn dở. Ngay cả Lang Thiên Thu cũng nhịn không nổi, kinh ngạc hỏi: “Ý… ý gì đây? Ý của ngươi là ta… ta chỉ đáng giá một cái bánh bao còn ăn dở sao???”

    Đám quỷ cười hô hố, có người hét lớn: “Một cái bánh bao thì sao chứ? Ngươi được lời rồi, còn không mau ngậm miệng!” Tạ Liên nghe ra được, giọng nói tức điên này là của Sư Thanh Huyền đang trốn giữa đám quỷ. Còn đang không biết nên khóc hay cười, Hoa Thành nói với y: “Lượt cuối cùng, đừng căng thẳng.”

    Tạ Liên nói: “Ta không có căng thẳng.”

    Hai người vẫn duy trì tư thế lòng bàn tay phủ lên mu bàn tay, lắc vài cái. Mặc dù Tạ Liên không căng thẳng thật, nhưng lòng bàn tay của y đang áp vào chung lắc xí ngầu đồng thời bị mu bàn tay của Hoa Thành áp lên, dường như vẫn rịn một lớp mồ hôi mỏng. Cuối cùng, động tác của hai người dừng lại, đã đến giờ phút công bố kết quả thắng thua, Tạ Liên hít nhẹ một hơi, mở ra xem thử —

    Hai viên xí ngầu, hai viên sáu điểm!

    Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, đoạn giương mắt lên nhìn Hoa Thành, lòng đã biết là chuyện gì xảy ra. Hoa Thành nhướn lông mày, nói: “Ơ, ta thua rồi.”

    Tuyên bố chịu thua của hắn, tuy nghiêm túc nhưng không hề có thành ý. Đám quỷ dưới sảnh cũng im như thóc.

    Vừa rồi còn có kẻ đứng dưới làu bàu “Ván này không tính vậy ván nào mới tính”, bây giờ có đáp án rồi: Đến khi nào vị này thắng mới tính.

    Nhường kiểu này cũng quá lố rồi!

    Nhưng mà, không ai dám ý kiến ý cò gì cả. Cô nàng kia nâng chung gỗ đen lên cao, nói: “Chúc mừng công tử, ván này, ngài thắng rồi.”

    Đám quỷ cũng hết sức nể mặt, lũ lượt reo hò: “Thành chủ thua cũng thua đẹp miễn chê! Quá bảnh!”

    “Người thắng cũng nhờ thành chủ cầm tay dạy dỗ thôi, thắng cũng nhờ thành chủ dạy quá tốt!”

    “Đúng thế! Hôm nay đúng là mở rộng tầm mắt, học được tư thế đổ xí ngầu đúng chuẩn! Hời quá rồi! Mười năm cũng dùng không hết!”

    Nghe tiếng đám quỷ tru tréo nhốn nháo khắp bốn phía, Tạ Liên không khỏi buồn cười. Thấy y cười, Hoa Thành cũng cười theo, sau đó khẽ vén màn lụa đỏ. Lúc này, Lang Thiên Thu ở phía trên nói: “Nếu ngươi đã thua, vậy thả ta xuống đi!”

    Hoa Thành vẫn nhìn chằm chằm Tạ Liên, ý cười không đổi, mắt cũng chẳng buồn nâng, chỉ giơ tay lên, tiện tay phất một cái, Lang Thiên Thu lập tức rơi phịch xuống đất. Tiếng vang quá lớn, Tạ Liên nghe mà mắt giật giật. Sư Thanh Huyền không thể lộ diện nên chưa dám nhào lên, Tạ Liên bèn xoay người khom lưng xem xét, nói: “Ngươi ổn chứ.”

    Lang Thiên Thu bò dậy, phủi bụi trên người, nói: “Không có gì, cảm ơn huynh. Hắn bảo huynh lên chắc chắn là muốn giở trò khiến huynh thua, may là huynh cược thắng đó!”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Ngươi lầm to rồi, nếu cậu ấy không nhường ta, ta có cược đến trời tàn đất tận cũng không thắng được ngươi về…”

    Đang nghĩ ngợi, Tạ Liên chợt nghe vài tiếng “leng keng”, ngay sau đó, bốn phía truyền đến những tiếng kêu thảng thốt. Tạ Liên quay đầu lại nhìn, thì ra cuối cùng Hoa Thành cũng bước ra từ sau màn lụa đỏ.

    Ngày trước trong hình hài thiếu niên, Hoa Thành đều buộc tóc dài lệch sang một bên, bây giờ lại là áo đỏ lả lướt, tóc đen xõa tung, trong nét anh tuấn ngập tràn yêu khí. Chỉ có bên phải thắt một bím tóc cực nhỏ, dùng hạt san hô đỏ làm trụy giác*, tôn lên vài phần tinh nghịch. Giáp cổ tay làm bằng bạc, dây giày cũng bằng bạc, đai lưng cũng bằng bạc nốt, bên hông đeo một thanh loan đao mảnh dài tinh xảo, độ cong nhẵn nhụi ảo diệu, cũng được làm bằng bạc. Thân đao thon dài, thân người cũng thon dài. Hoa Thành khoanh tay tựa vào cạnh màn lụa đỏ hé ra phân nửa, nét mặt cười như không cười, nói: “Ca ca, huynh thắng ta rồi.”

    *Trụy giác: hiểu nôm na là một vật như trang sức treo ở bên dưới. Xem hình minh họa của Hoa để hình dung nó…

    Dĩ nhiên Tạ Liên biết rõ khi nãy xảy ra chuyện gì, bất đắc dĩ nói: “Đệ đừng cười ta mà.”

    Hoa Thành nhướn mày nói: “Không có. Sao ta lại cười chứ?”

    Đám quỷ bên dưới lại hưng phấn tột độ, nhốn nháo liên tục như nước sôi, ai nấy cũng kích động không thôi, bàn tán xôn xao: “Sao hôm nay thành chủ lại thay tấm da khác rồi?”

    “Chết mất thôi, tấm da mới của thành chủ bảnh đến mức ta muốn chết ngất, vừa trẻ trung vừa phong độ!”

    “Chết gì mà chết, ngươi chết từ đời tám hoánh rồi mà mụ già?!”

    Xem ra, bởi vì xưa nay Hoa Thành không để lộ dung mạo thật trước quần chúng, thường xuyên thay đổi bề ngoài, khiến cho ngay cả đám quỷ trong chợ Quỷ cũng không rõ hắn trông như thế nào, ai cũng cho rằng hình dáng này chỉ là một tấm da giả mà hắn khoác. Thế nhưng, chỉ có trong lòng Tạ Liên biết, trước mặt mình chắc chắn là dung mạo thật sự của Huyết Vũ Thám Hoa trong truyền thuyết.

    Chương 38: Ngắm hoa cách mây đỏ, lòng rung động (3)

    Tạ Liên nhìn chằm chằm thiếu niên áo đỏ, nói: “Đệ…”

    Y muốn mở miệng nói vài lời, nhưng hiện giờ xung quanh có vô số ánh mắt đang nhìn sang bên này, thái độ của Hoa Thành lại quá đỗi mờ ám, như thể quen biết y, nhưng lại giống như không quen y. Tạ Liên không biết liệu có phải Hoa Thành không thể tỏ ra quen biết mình ở chợ Quỷ nên cố tình làm thế không, y cũng không tiện nói gì nhiều, chỉ nói: “Cảm ơn đệ.”

    Lang Thiên Thu nói: “Cần gì phải cảm ơn hắn? Nơi này là hắn mở, ngay từ đầu đã không có ý tốt rồi.”

    “……” Tạ Liên nói nhỏ: “Thái tử điện hạ, thôi đừng nói nữa, đi mau đi.”

    Nếu còn nán lại nữa, không biết Lang Thiên Thu sẽ phun ra lời gì, huống chi còn công việc phải làm. Tạ Liên không tiện ở lâu, nhìn Hoa Thành thêm vài lần rồi đẩy Lang Thiên Thu đi ra ngoài. Lúc này, Hoa Thành ở phía sau lên tiếng: “Khoan đã.”

    Nghe vậy, Tạ Liên dừng chân, quay đầu lại. Có giọng nói cất lên giữa đám quỷ: “Thành chủ, không thể thả bọn chúng đi như thế được!”

    “Kẻ này điệu bộ đáng ngờ, võ công cao cường, e rằng lai lịch không đơn giản. Theo ta thấy, nên giữ lại tra hỏi một phen.”

    “Đúng thế, nói không chừng đây là thám tử do bên kia phái đến, cố ý tới địa bàn của chúng ta gây sự!”

    Câu cuối cùng thế mà lại trúng phóc. Đúng là đến từ Thiên giới, nhưng chủ ý không phải là gây sự, chỉ là định thăm dò tình hình thôi. Tạ Liên không chắc Hoa Thành có nhìn thấy một ít linh quang mà khi nãy Lang Thiên Thu tỏa ra dưới tình thế cấp bách hay không, cũng không dám khẳng định Hoa Thành thấy rồi mà còn chịu thả bọn họ đi, trong lòng không khỏi thấp thỏm. Nhưng lại nghe Hoa Thành thong thả nói: “Huynh không để tiền cược lại sao?”

    Tạ Liên sửng sốt, hỏi: “Tiền cược?”

    Lang Thiên Thu chắn trước người Tạ Liên, nói bằng giọng cảnh giác: “Có phải ngươi muốn nuốt lời không?”

    Tạ Liên lại nhủ thầm: “Chuyện mà Tam Lang đã hứa với người ta sẽ không nuốt lời đâu, phải chăng có ý gì khác?” Thế là y bước ra từ sau lưng Lang Thiên Thu, nói: “Nhưng vừa rồi chúng ta đánh cược, chẳng phải ta đã thắng sao?”

    Hoa Thành nói: “Vừa rồi đúng là ca ca đã thắng ta, việc đó không hề sai. Có điều huynh đừng quên, trước đó huynh còn thua một ván.”

    Tạ Liên ngớ ra: “Nhưng đệ đã nói, đừng lo, ván đó không tính mà.”

    Tuy rằng cược thua không tính cược thắng mới tính nghe hơi bị mặt dày, nhưng Tạ Liên vẫn mặt dày hỏi tiếp. Hoa Thành đáp: “Mấy ván cược với ta, thua dĩ nhiên không tính. Ý ta là, ván thứ nhất mà huynh cược bên dưới.”

    Bấy giờ Tạ Liên mới sực nhớ, thì ra Hoa Thành đang nói đến cái ván mà y thử so số nhỏ, sau đó ném được hai viên sáu điểm.

    Lang Thiên Thu trầm giọng nói: “Ta đã nói hắn không có ý tốt mà, đời nào lại để yên cho chúng ta đi như thế. Lần này ta sẽ không bị bắt nữa.”

    Nghe hắn nói như đã chuẩn bị sẵn sàng đánh thêm trận nữa, nóng lòng muốn ra tay, Tạ Liên vội vàng kéo hắn lại, nói: “Không sao đâu đừng căng thẳng, không cần phải đánh nữa.”

    Bên kia, Hoa Thành nghiêng đầu, hỏi: “Sao nào? Ca ca, huynh nhận không?”

    Có chơi có chịu, ngoại trừ ngoan ngoãn thừa nhận thì còn làm gì được nữa? Tạ Liên gật đầu, nói: “Ta nhận.”

    Hoa Thành chìa tay trái ra, nói: “Vậy, đưa tiền cược đã thỏa thuận cho ta đi.”
    … Tiền cược đã thỏa thuận?

    Chần chừ giây lát, Tạ Liên vói tay phải vào trong tay áo trái, mò mẫm một phen, mò ra nửa cái bánh bao, quả thật không dám nhìn thẳng vào nó, cuối cùng vẫn bất chấp đưa ra, nói: “Ý đệ… là cái này hả?”

    Thành thật mà nói, lúc móc ra nửa cái bánh bao này, Tạ Liên chỉ cảm thấy gương mặt tám trăm năm qua chưa từng suy suyển của mình bỗng nhiên run rẩy, xấu hổ chịu không thấu.

    Đám quỷ dưới sảnh đã sớm cạn lời, chỉ còn nước yên lặng vây xem. Lần đầu tiên thành chủ xuống đài đánh cược với người ta, tiền cược là cái bánh bao còn ăn dở thì thôi đi, biết đâu là thành chủ nổi hứng thôi, vậy mà thành chủ lại trịnh trọng tìm người ta đòi nửa cái bánh bao đó. Cạn lời, thật sự cạn lời. Thậm chí có con quỷ nhịn không được nảy ra một ý nghĩ to gan: Hoặc là trong nửa cái bánh bao này ẩn chứa bí mật kinh thiên động địa nào đó, hoặc là, người này đích thực là anh ruột của thành chủ!

    Hoa Thành mỉm cười nhận lấy bánh bao, giơ nó lên nhìn, cầm trong tay lắc lắc, nói: “Tiền cược, ta nhận được rồi.”

    Thấy hắn nhận thật, Tạ Liên không biết nên nói gì. Hồi lâu sau, y mới nói: “À mà… nó lạnh rồi. Hình như hơi cứng đó.”

    Hoa Thành nói: “Không sao. Ta không ngại.”

    Hắn trả lời như vậy, Tạ Liên chẳng còn đường tiếp lời, những gì có thể nói cũng đã nói, y lại xoay người đi ra ngoài. Khi nãy đám quỷ trong sòng bạc nhường đường là vì thấy y đi đầu như một dũng sĩ, lần này nhường đường lại toàn dùng ánh mắt vừa kính nể vừa tò mò nhìn y. Tạ Liên đi vài bước, chợt nghe đám quỷ sau lưng nhao nhao hỏi: “Thành chủ, thành chủ, tiếp theo ngài đi đâu thế?”

    Hoa Thành đáp bằng giọng biếng nhác: “Hôm nay vui, đến Cực Lạc phường.”

    Nghe vậy, trong đại sảnh ồ lên tiếng hò reo ầm ĩ, cứ như đến dịp lễ tết. Tạ Liên kiềm lòng không đặng ngoái đầu lại nhìn, vừa khéo trông thấy Hoa Thành cũng xoay người, tay cầm nửa cái bánh bao, ném qua ném lại, tùy ý cúi đầu cắn một cái, ánh mắt lại lia sang bên này.

    Thấy cảnh tượng đó, chân Tạ Liên khựng lại, chẳng hiểu vì đâu, y cảm thấy mình thật sự không thể nán lại nơi này thêm một giây nào nữa, thế là tăng nhanh nhịp bước, kéo Lang Thiên Thu chạy ào ra ngoài.

    Hai người ra khỏi sòng bạc, chạy băng băng qua một đoạn đường thật dài, dọc đường suýt nữa tông ngã đủ loại sạp bán hàng rong, vất vả lắm mới đến một con hẻm nhỏ yên tĩnh được một chút, Sư Thanh Huyền lập tức nhào ra, tụ họp với bọn họ. Sư Thanh Huyền phẩy quạt giấy như điên, phẩy đến nỗi tóc tai bay tứ tung, nói: “Nguy hiểm quá nguy hiểm quá, mẹ cha ơi, lúc nãy ta bị hù cho mặt mũi trắng bệch luôn đó.”

    Có lẽ do chạy gấp quá, tim Tạ Liên cũng nảy thình thịch. Lang Thiên Thu nói: “Đúng rồi, Phong Sư đại nhân, ta cảm thấy đến giờ mặt ngươi vẫn còn trắng lắm.”

    Sư Thanh Huyền sờ mặt mình, cười nói: “Vậy hả? Ha ha ha ha, cái này không phải bị hù mà là ta trời sinh… Khụ! Khụ, Thiên Thu, dù gì ngươi cũng là Võ Thần trấn giữ một phương, sao có thể manh động thế chứ? Chúng ta đang ở trong địa bàn của Quỷ giới bọn chúng, ngộ nhỡ ngươi bị bắt, thân phận bại lộ, tin truyền đi sẽ là thần quan Thiên giới cải trang giả dạng lẻn vào chợ Quỷ hành động gàn dở phá hoại sự yên bình của ba giới, chúng ta biết ăn nói sao với Đế Quân?”

    Lang Thiên Thu cúi đầu ngoan ngoãn nhận sai: “Xin lỗi, lúc nãy là ta manh động thật.” Dứt lời ngẩng đầu lên nói: “Nhưng đám dân cờ bạc này điên rồ quá, nếu để cho gã đàn ông kia mở chung, bất luận kết quả là thắng hay thua đều không tốt, một là con gái của gã xui xẻo, hai là người cùng nghề với gã gặp nạn. Ta nhất thời giận quá mới đập nát cái chung đó.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Vậy ngươi cũng đâu cần tự mình xông ra chứ.”

    Lang Thiên Thu sửng sốt, nói: “Vậy Phong Sư đại nhân, cho hỏi phải làm thế nào đây? Ta không xông ra cũng sẽ chẳng ai xông ra cả.”

    Lang Thiên Thu hỏi quá mức nghiêm túc, Sư Thanh Huyền đau đầu dùng quạt khều khều huyệt thái dương của mình, nói: “Việc này…”

    Tạ Liên cười nói: “Bỏ đi.”

    Lang Thiên Thu giương mắt nhìn y. Tạ Liên nói tiếp: “Ta nghĩ, cho dù Thái Hoa điện hạ bị bắt, dẫu có bị tra hỏi thế nào cũng sẽ không nói cho đối phương biết thân phận của mình. Có điều để phòng ngừa đối phương túm được manh mối nào đó từ sơ hở trong lời nói, sau này điện hạ nên lấy cẩn thận làm đầu, đừng để bị bắt mới tốt.”

    Lang Thiên Thu gật đầu: “Được! Ta biết rồi.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Không nói nữa không nói nữa. À đúng rồi, Thái tử điện hạ…”

    Tiếng “Thái tử điện hạ” này, Tạ Liên và Lang Thiên Thu đồng loạt quay đầu nhìn Sư Thanh Huyền, Sư Thanh Huyền nói: “Ồ, ta gọi cái vị lớn tuổi á.”

    “……”

    Tạ Liên buồn bực xoa xoa ấn đường, nghĩ thầm: “Lớn tuổi… Được rồi, đúng là hơi lớn một chút, nhưng đâu có lớn hơn bao nhiêu, tại sao hễ nhắc đến mình là y như đang nói về một cụ già vậy?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Thái tử điện hạ, lần trước ở điện Thần Võ hai vị đã gặp nhau chưa? Nếu chưa thì để ta giới thiệu đôi bên một chút, vị này là Thái tử điện hạ Lang Thiên Thu của Vĩnh An quốc, Võ Thần trấn giữ phía Đông. Vị này là Thái tử điện hạ Tạ Liên của nước Tiên Lạc, là lượm… lượm… một vị thần quan rất được Đế Quân coi trọng.”

    Chữ mà Sư Thanh Huyền ú ớ, không cần nói toẹt ra Tạ Liên cũng biết chữ tiếp theo vốn là chữ gì, nhưng Sư Thanh Huyền nói được phân nửa lại ép mình sửa lời, ngay cả cú pháp bị lỗi cũng mặc kệ. Nghe vậy, Lang Thiên Thu nhìn về phía Tạ Liên, kinh ngạc hỏi: “Huynh chính là vị Thái tử điện hạ phi thăng ba lần kia?”

    Xem ra trước đó ở điện Thần Võ, Lang Thiên Thu thật sự ngủ một mạch từ đầu ngủ tới cuối, ngay cả Tạ Liên là ai cũng không nhớ. Nếu đổi thành người khác nói câu đó trước mặt Tạ Liên, vậy chắc chắn là châm chọc. Nhưng mà, lời này thốt ra từ miệng Lang Thiên Thu, Tạ Liên tin rằng cậu trai này thật sự chỉ cảm thấy phi thăng ba lần rất hiếm lạ mà thôi. Hắn cười tủm tỉm nói: “Đúng rồi, chính là ta.”

    Lang Thiên Thu nói: “Vừa rồi thật sự cảm ơn huynh! Không thì…” Nhớ đến điều gì đó, Lang Thiên Thu vội vàng cúi đầu siết đai lưng của mình, cột cho thật chặt, ra chiều nghĩ lại mà rùng mình. Rõ ràng Lang Thiên Thu vẫn chưa nghĩ quá nhiều về ngọn nguồn sâu xa giữa nước Tiên Lạc và nước Vĩnh An, Sư Thanh Huyền cũng cảm thấy giới thiệu như vậy chắc ổn rồi, bèn nói với Tạ Liên: “Điện hạ, chẳng phải Huyết Vũ Thám Hoa này quen với huynh sao? Cớ gì khi nãy lại giả vờ không quen biết huynh?”

    Lang Thiên Thu cột chặt đai lưng, nói: “Người kia thật sự là Huyết Vũ Thám Hoa? Là bản tôn sao?”

    Tạ Liên còn chưa mở miệng đã nghe Sư Thanh Huyền nói: “Làm sao là bản tôn được? Hoa Thành thay đổi chắc hơn trăm tấm da rồi, không ai biết bản tôn của hắn trông thế nào. Lần trước ta gặp hắn ở cửa ải Bán Nguyệt hình như cũng từa tựa thế này, chắc chắn chỉ là một tấm da giả. Giả thôi giả thôi.”

    Tạ Liên vẫn còn nhớ mãi câu “Lần sau gặp lại nhau, ta sẽ dùng dung mạo thật sự của mình đến gặp huynh” mà Hoa Thành nói với mình ở Bồ Tề quán, nhủ thầm: “Là thật đó.”

    Có điều, câu này tất nhiên không nói ra miệng được. Thấy người khác đều nhận định đó là một tấm da giả, chỉ có mình biết đó là dung mạo thật sự của Huyết Vũ Thám Hoa, cảm giác cứ như mình đã biết một bí mật nhỏ khó lường nào đó, nhưng nghĩ lại: “Dáng vẻ này của Tam Lang cũng không khác lúc trước là bao, hình như chỉ lớn hơn và cao hơn một chút thôi. Nếu nói như thế, lần đầu tiên cậu ấy gặp mình cũng gần như là dùng dung mạo thật rồi.” Nghĩ vậy, Tạ Liên cảm thấy vui vẻ một cách khó tả.

    Bên kia, Sư Thanh Huyền lại nói: “Ai cũng nói Hoa Thành tính tình quái gở, xem ra là quái gở thật. Rõ ràng đang nhường huynh mà còn làm bộ không quen huynh như đúng rồi, chẳng biết trong hồ lô bán thuốc gì (có ý đồ gì). Lẽ nào vì muốn chúng ta lơi lỏng cảnh giác?”

    Nghe vậy, Tạ Liên ho khù khụ mấy tiếng. Quả nhiên ai cũng nhìn ra được, khi nãy trong sòng bạc, Hoa Thành đã nhường y. Cũng khó trách, thay vì nói nhường, chi bằng nói thẳng là cho không. Có mỗi Lang Thiên Thu vẫn chưa nhận ra, cau mày hỏi: “Hắn nhường à? Vì cái gì?”

    Hai người còn lại vỗ vai Lang Thiên Thu, ngầm hiểu lẫn nhau cùng chọn cách không giải thích nhiều với cậu ta, để lại một mình Lang Thiên Thu đứng yên tại chỗ tự hỏi tại sao Hoa Thành lại nhường cho Tạ Liên, liệu có phải vì hai người họ quen nhau không. Cả hai xoay người bỏ đi, Tạ Liên nói: “Bây giờ hành tung của chúng ta xem như đã bại lộ, tiếp theo nên hành động thế nào đây? Đổi tấm da quay lại à? Ta thì không đề xuất đổi da, vô dụng thôi, Thái Hoa điện hạ tung ra một chưởng như thế, sắp tới chợ Quỷ hẳn sẽ tăng cường một vòng canh gác.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Thành thật mà nói, ta từng nghĩ sẽ bại lộ, nhưng không ngờ lại lộ sớm như thế.”

    Tạ Liên thở dài: “Ta hiểu, ta hiểu mà.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Lộ thì lộ đi. Nếu đã bại lộ, chi bằng huynh cứ quang minh chính đại đến đi.”

    Trong lòng Tạ Liên đã lờ mờ đoán được “quang minh chính đại” nghĩa là gì. Quả nhiên, Sư Thanh Huyền nói tiếp: “Nếu bây giờ còn muốn lấp liếm, chỉ còn cách huynh quang minh chính đại đi tìm Hoa Thành, nói với hắn lần này huynh đặc biệt đến thăm hắn. Hắn biết huynh là thần quan Thiên giới phải không? Biết rồi thì huynh nói mình dẫn theo vài đàn em trên Thiên giới nghe cũng xuôi tai.”

    Chương 39: Ở Cực Lạc phường, dẫn người đi hỏi chuyện Tiên Lạc (1)

    Ai ngờ Tạ Liên còn chưa trả lời, Lang Thiên Thu nghe vậy nói ngay: “Không được!”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Sao lại không được?”

    Lang Thiên Thu nghiêm túc đáp: “Tiên Lạc điện hạ, huynh có quen Huyết Vũ Thám Hoa phải không? Ta nghe hai người nói chuyện, huynh và hắn cũng xem như là bạn bè nhỉ.”

    Tạ Liên gật đầu. Lang Thiên Thu nói tiếp: “Vậy tất nhiên không ổn rồi. Mặc dù ta cảm thấy Quỷ vương này không phải người tốt gì cho cam, nhưng hắn nhường huynh hẳn vì xem huynh là bạn. Nếu đã như vậy, tuyệt đối không thể nói dối lừa gạt bạn bè.”

    Sư Thanh Huyền đau đầu: “Thiên Thu hỡi ơi, ngươi chậm tiêu vừa thôi!”

    Tạ Liên lại mỉm cười gật đầu: “Thái Hoa điện hạ nói đúng lắm.”

    Lang Thiên Thu cười hỏi: “Huynh cũng đồng ý với ta phải không?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Đúng gì mà đúng, dù sao chúng ta cũng có tận ba thần quan, nếu chuyến này tay không trở lại, tin truyền về chắc chắn sẽ nói hiệu suất làm việc của chúng ta còn thấp hơn điện Linh Văn, mặt mũi biết để đâu nữa.”

    Tạ Liên mỉm cười, đang định lên tiếng, chợt nghe tiếng khóc la inh ỏi truyền đến từ sau lưng, ba người không khỏi đồng loạt quay đầu lại nhìn. Chỉ thấy ngoài đầu con hẻm nhỏ, một đám yêu ma quỷ quái đuổi đang đánh ai đó chạy qua, gào to: “Thằng nhãi bịt mặt kia đâu? Thằng nhãi bịt mặt kia đâu?”

    Thấy hai người còn lại ra chiều cảnh giác, Tạ Liên nói: “Không sao đâu, không phải tìm chúng ta.”

    Lời vừa dứt, một tiếng kêu la thảm thiết ré lên bên tai, chọc thẳng vào màng nhĩ của bọn họ.

    Bỗng dưng nghe được tiếng hét thảm thiết như thế, Tạ Liên giật bắn mình, mạch suy nghĩ còn chưa kịp thông thì thân thể đã lao ra ngoài. Chỉ thấy ngoài hẻm nhỏ có một đám yêu ma quỷ quái hình thù dị hợm đang vây thành một vòng, rối rít gào lên: “Bắt được rồi!”

    “Đánh chết nó lần nữa đi!”

    “Mẹ kiếp! Thằng khốn này trộm mất bao nhiêu đồ ăn của ông, ông đây quyết phải lóc từng món xuống!”

    Sư Thanh Huyền nói: “Thái tử điện hạ, huynh sao vậy?”

    Tạ Liên không trả lời, bước từng bước một sang bên kia. Y càng đi càng nhanh, cuối cùng bắt đầu chạy, dùng sức hất văng những kẻ bên ngoài ra, thế rồi nhìn thấy — Người bị đè chính giữa hành hung là một thiếu niên quần áo rách rưới, nhìn thân hình ước chừng mới mười lăm mười sáu tuổi, cậu ta cuộn thành một cục, rúc dưới đất run bần bật.

    Dù rằng thiếu niên che kín đầu, song vẫn có thể nhìn thấy vài dải băng rối nùi quấn quanh đầu cậu ta, đống băng vải giống hệt tóc của cậu ta, cái nào cũng bẩn thỉu không chịu thấu.

    Đây chẳng phải là thiếu niên mà Tạ Liên từng gặp chớp nhoáng ở núi Dữ Quân, sau đó biến mất tăm mất tích, lùng tìm không có kết quả sao?

    Thảo nào từ đó đến nay, điện Linh Văn cứ nói không tìm được tung tích của cậu ta, nếu thiếu niên này trốn vào địa bàn của Quỷ giới, điện Linh Văn trên Thiên giới làm sao tìm được cậu ta tại nhân gian?

    Mấy con quỷ bị Tạ Liên kéo ra nổi cơn tam bành, chúng lại lôi y ra, một con túm lấy băng vải trên đầu thiếu niên, nói: “E rằng thằng khốn này còn xấu xí hơn cả ta, bởi vậy mới sợ người ta tháo cái đống trên mặt xuống như thế…”
    Lang Thiên Thu cả giận nói: “Các ngươi làm gì đấy!” Dứt lời xông lên hất văng mấy kẻ đó ra ngoài. Sư Thanh Huyền cản không kịp, chỉ đành vung quạt, nói: “Thiên Thu, đã hứa sẽ không manh động nữa mà!”

    Lần này có rất nhiều kẻ bị Lang Thiên Thu chọc giận, mắng “Ngươi lại là cái thứ gì nửa đường phọt ra thế” rồi đua nhau nhào về phía cậu. Lang Thiên Thu nói: “Xin lỗi Phong Sư đại nhân, đây là lần cuối cùng!” Sau đó lao vào choảng nhau tưng bừng với bọn chúng. Sư Thanh Huyền hết cách, hô to: “Hứ! Ta sẽ không bao giờ ra ngoài đi tuần với ngươi nữa đâu!” Tiếp theo hiển nhiên buộc phải gia nhập cuộc chiến. Do vẫn chưa tiện làm phép để lộ linh quang, bọn họ chỉ đành dùng tay chân đấm đá, còn một nhóm nhỏ đang xúm vào đánh thiếu niên nọ thì bị Tạ Liên xốc ra. Y cúi người định dìu cậu ta dậy, hỏi: “Ngươi ổn chứ?”

    Vừa nghe giọng nói này, thiếu niên nọ giật vai một cái, co đầu rụt cổ nhìn Tạ Liên. Lần này nhìn, cậu ta đưa mặt về phía Tạ Liên, bấy giờ Tạ Liên mới phát hiện băng vải quấn quanh mặt cậu ta đều bị máu thấm bẩn, nhuốm màu đỏ sậm, quá đỗi đáng sợ. Bộ dạng này còn hãi hùng hơn lần trước bọn họ chia cách, trái lại, đôi mắt to lộ ra từ khe hở băng vải trong vắt như gương, đen trắng rõ ràng. Nhưng mà, ảnh phản chiếu của Tạ Liên trong đôi mắt đen láy đó lại ngập tràn sợ hãi và khiếp đảm.

    Tạ Liên đỡ cánh tay của thiếu niên, nói: “Nào, đứng lên. Không sao rồi.” Thiếu niên lại thình lình “á” một tiếng, sau đó đẩy Tạ Liên ra, nhảy dựng lên chạy mất.

    Do thiếu niên này từng nhiễm dịch mặt người, tất nhiên khó tránh có liên hệ với nước Tiên Lạc, Tạ Liên thấy cậu ta mà trong lòng chấn động, tinh thần có phần hoảng hốt, bất ngờ không kịp đề phòng bị đẩy ra như thế, ngay cả mũ cũng rơi xuống đất. Y ngớ ra, gọi to: “Khoan đã!”

    Tạ Liên đang định đuổi theo, nhưng mấy con quỷ khi nãy bị y xốc ra lại xông lên quấy rối. Thiếu niên nọ bỏ chạy về phía đường dài, đường sá tấp nập nhộn nhịp, cậu ta cúi người lủi vài cái vào giữa đám quỷ là gần như biến mất tăm, Nhược Da lại khó mà ló ra bắt người ở nơi như thế này. Dưới tình thế cấp bách, Tạ Liên nói: “Hai vị đại nhân, chỗ này giao cho các ngươi!” Nhược Da thoắt cái phóng ra, quất mấy con quỷ bay về phía hai người kia, còn y thì khom người vớ chiếc mũ, chạy vội về hướng thiếu niên nọ bỏ trốn.

    Trên đường, Tạ Liên vất vả chen chúc để nhích lên trước, liên tục quát: “Cho qua chút! Cho qua chút!”

    Mà thiếu niên nọ quanh năm trốn chui trốn nhủi ở nhân gian, tất nhiên rất thạo cách chạy trốn, lúc thì thấy đầu, lúc thì chỉ thấy bóng lưng, lúc thì chẳng thấy tăm hơi, thế mà lại càng trốn càng xa. Hơn nữa không biết có phải do ảo giác hay không, Tạ Liên chỉ cảm thấy hướng đường này càng lúc càng tấp nập, người và quỷ đông như nêm cối, chen chúc đến nỗi càng lúc càng khó đi. Tạ Liên đang đuổi theo thì bỗng có một tốp người ùa ra, đám quỷ đã triệt để tách y khỏi thiếu niên nọ.

    Mắt thấy trong tầm nhìn đông đúc hỗn loạn hoàn toàn không tìm được bóng người nho nhỏ kia, Tạ Liên ngơ ngẩn đứng thất thần tại chỗ.

    Nói thật, y cũng không biết nên hình dung cảm giác của mình như thế nào. Rốt cuộc là thất vọng vì không bắt được đối phương, hay là cảm thấy một cơn ác mộng đã cách xa mình rồi.

    Bị lũ quỷ ùa ra xô đẩy, Tạ Liên cũng không nhúc nhích. Hồi lâu sau, y đột nhiên nghe được một tiếng hát kỳ dị.

    Tiếng hát ấy bay bổng mà mềm mại, hết sức quái lạ, hết sức kiều diễm, tựa như có rất nhiều cô gái đang vui đùa trêu ghẹo và ca hát nhảy múa cùng một lúc. Men theo tiếng hát, Tạ Liên xoay người lại nhìn, bấy giờ mới phát hiện mình đuổi theo thiếu niên nọ đến trước một tòa lầu cao nguy nga lộng lẫy.

    Thiên giới và Quỷ giới đều sở hữu những kiến trúc hoa lệ khôn tả, nhưng với hoa lâu của Thiên giới, trong hoa lệ là khí thế long trọng, còn hoa lâu của chợ Quỷ lại hoa lệ một cách diêm dúa và phù phiếm. Ngay cả ba chữ “Cực Lạc phường” to đùng trên tòa lầu cao này cũng hiển lộ một luồng yêu khí. (Hoa lâu = tòa nhà hoa lệ)

    Trầm ngâm một lát, Tạ Liên vẫn bước vào.

    Vén rèm châu lên, một làn gió thơm ấm áp ập vào mặt. Tạ Liên khẽ nghiêng đầu, dường như muốn tránh khỏi luồng khí lả lướt này. Tiếp theo đó, y nhìn thấy một gian đại điện.

    *Rèm châu: tấm rèm làm bằng những hạt châu.

    Bên trong đại điện trải một lớp thảm dày trắng như tuyết, không biết làm từ da lông của loại động vật nào. Nhiều cô nàng xinh đẹp để trần cặp chân trắng muốt, thân khoác áo lụa, phô bày dáng người một cách mị hoặc, ca múa thỏa thích. Tiếng hát khi nãy hẳn là do các nàng truyền ra.

    Các cô gái mặc sức xoay vòng vòng, hệt như vô số bông hồng mang gai độc nở rộ giữa đêm khuya. Lúc xoay đến trước mặt Tạ Liên, các nàng đưa đẩy sóng mắt nhìn y đầy chòng ghẹo. Nếu đêm khuya có người đi đường xộc vào đây, nhìn thấy cảnh tượng này, chẳng biết bọn họ sẽ sợ hãi nhiều hơn hay là si mê nhiều hơn. Nhưng lúc Tạ Liên lướt mắt nhìn quanh đại điện, tầm mắt lại xuyên thẳng qua các cô gái đó. Người mà y nhìn thấy đầu tiên, chính là Hoa Thành ngồi ở cuối đại điện.

    Cuối đại điện là một chiếc tháp dài lát mặc ngọc (ngọc đen) rộng thênh thang, hơn mười người nằm cũng được, nhưng trên tháp chỉ có một người đang ngồi, chính là Hoa Thành.

    Tháp là cái ghế hẹp và dài nhưng thấp hơn giường, dùng để ngồi hoặc ngủ.

    Trước mặt có vô số nữ quỷ kiều diễm đang múa hát say sưa, nhưng Hoa Thành chẳng buồn liếc một cái, chỉ chán chường nhìn chằm chằm phía trước.

    Trước mắt hắn là một cung điện nhỏ lấp lánh ánh vàng. Nhìn sơ qua trông giống như một tòa thiên cung, nhưng nhìn kỹ lại, cung điện đó thế mà được đắp thành từ từng tấm lá vàng tinh xảo, mà thứ hắn đang thơ thẩn cầm trong tay chơi, cũng chính là một tấm lá vàng.

    Dùng lá vàng làm cung điện. Hồi nhỏ Tạ Liên cũng thường chơi trò này trong hoàng cung Tiên Lạc, thật ra nó cũng chẳng khác gì trẻ con bình dân dùng đá nhỏ đắp nhà. Thuở thiếu thời, tính cách của y vẫn luôn thích tụ không thích tán, bất luận là thứ gì, nếu đã đặt chung với nhau sẽ không muốn tách ra, làm xong sẽ không muốn phá bỏ, vì vậy đắp được thứ gì cũng không cho phép người khác đụng đổ, chỉ hận không thể dùng bột nhão dán cho chúng mãi mãi không biến đổi mới vừa lòng. Còn lúc nhỏ hơn một chút, nếu nhìn thấy mấy căn nhà nhỏ do mình đắp đổ sập, y sẽ đau lòng đến mức ăn không ngon ngủ không yên, phụ hoàng và mẫu hậu phải dỗ dành mới được. Thấy tòa cung điện này xếp chồng từng tầng lên nhau, chồng hơn cả trăm tấm lá vàng, liên tục run bần bật, nhìn mà khiến người ta nghĩ ngay đến một câu: Nguy như trứng xếp chồng. Dường như chỉ cần một làn gió nhẹ thổi qua, nó sẽ đổ sập ngay tắp lự, Tạ Liên không khỏi lẩm nhẩm trong lòng: “Đừng đổ, đừng đổ mà.”

    Nào ngờ qua giây lát, Hoa Thành nhìn chằm chằm tòa cung điện kia một hồi rồi bỗng nở nụ cười, chìa một ngón tay, búng nhẹ vào đỉnh điện vàng nhỏ —

    Rầm rầm, cả tòa điện vàng đổ sập.

    Lá vàng rải đầy đất. Sau khi phá hủy tòa điện vàng, biểu cảm của Hoa Thành lại khá là hí hửng, tựa như vẻ hí hửng của một đứa nhóc xô ngã đồ chơi xếp gỗ vậy.

    Tiện tay ném tấm lá vàng đang cầm chơi trong tay, Hoa Thành nhảy xuống khỏi tháp. Các cô gái đang tung tăng nhảy múa vội vàng lùi sang hai bên, che miệng ngừng hát. Còn Hoa Thành thì giẫm lên mảnh vụn lấp lánh ánh vàng trải đầy đất, đi sang phía cửa bên này, hỏi: “Nếu ca ca đã tới, tại sao vẫn không bước lên đây? Lẽ nào mới chia tay vài ngày mà ca ca đã xa cách với Tam Lang rồi sao?”

    Nghe lời này, Tạ Liên thả rèm châu xuống, nói: “Lúc nãy ở sòng bạc, Tam Lang là người làm bộ không quen ta trước mà.”

    Hoa Thành đã đi tới cạnh y, nói: “Lang Thiên Thu cũng ở đó, nếu ta không làm bộ cho có lệ như thế, chỉ sợ sẽ gây thêm phiền phức cho ca ca.”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Làm kiểu đó đúng là có lệ thật…”

    Đối với việc Hoa Thành nhìn thấu thân phận của Lang Thiên Thu, Tạ Liên cũng chẳng lấy làm kinh ngạc, nói không chừng Hoa Thành cũng đã biết tỏng thân phận của Sư Thanh Huyền trà trộn trong đám quỷ. Tạ Liên cũng không che giấu, nói: “Tam Lang vẫn hiểu biết sâu rộng như ngày nào.”

    Hoa Thành cười nói: “Dĩ nhiên rồi. Lần này ca ca đặc biệt đến thăm ta hả?”

    “……”

    Đặt tay lên ngực tự hỏi lòng, nếu biết Hoa Thành ở đây, có lẽ Tạ Liên sẽ nhân lúc được nghỉ đặc biệt đến thăm một chuyến, nhưng mà, lần này hoàn toàn không phải. Có điều, Hoa Thành vốn dĩ không chờ câu trả lời của y, hắn mỉm cười, nói: “Bất luận ca ca có phải đến thăm ta hay không, ta vẫn vui lắm.”

    Nghe vậy, Tạ Liên sửng sốt. Y còn chưa nói gì, chợt nghe mấy cô nàng che miệng đứng hai bên ở phía dưới phát ra tiếng cười khúc khích duyên dáng.

    Hoa Thành khẽ nghiêng đầu, các nàng rối rít cúi đầu, lập tức lui xuống hết. Tòa hoa điện to như thế chỉ còn lại hai người, Hoa Thành nói: “Ca ca qua đây ngồi đi.”

    *Hoa điện: tòa điện hoa lệ, nói chung có chữ hoa đằng trước là hoa lệ, lộng lẫy ấy. Như hoa phục là trang phục hoa lệ. Chữ Hoa华 này giống chữ Hoa trong Thái Hoa điện hạ, không phải chữ bông hoa 花 của Hoa Thành hay Hoa tướng quân…

    Tạ Liên vừa đi cùng Hoa Thành vừa đưa mắt nhìn hắn, cười hỏi: “Đây là dung mạo thật của đệ phải không?”

    Bước chân của Hoa Thành khựng lại.

    Chương 40: Ở Cực Lạc phường, dẫn người đi hỏi chuyện

    Không biết có phải gặp ảo giác không, Tạ Liên cảm thấy, vai của Hoa Thành dường như cứng đờ trong thoáng chốc.

    Lát sau, Hoa Thành bình thản đáp: “Ta nói rồi. Lần sau gặp lại huynh, ta sẽ dùng dung mạo vốn có của mình.”

    Tạ Liên mỉm cười, vỗ vỗ vai hắn, chân thành nói: “Tốt lắm.”

    Không chế nhạo cũng không an ủi, chẳng nói nhiều một câu, tự nhiên bình thản. Hoa Thành cười cười, lần này sắc mặt thật sự đã trở lại như thường. Hai người đi vài bước, Tạ Liên sực nhớ đến một việc rất quan trọng còn chưa xác nhận với Hoa Thành, y cởi dây bạc đeo trước ngực xuống, nói: “Đúng rồi, cái này có phải là đệ để lại không?”

    Hoa Thành liếc nhìn chiếc nhẫn kia, mỉm cười: “Tặng huynh đấy.”

    Tạ Liên hỏi: “Đây là gì thế?”

    Hoa Thành nói: “Không phải thứ quý giá gì đâu, huynh đeo chơi là được.”

    Tuy rằng Hoa Thành nói vậy, Tạ Liên vẫn biết thứ này tất nhiên không đơn giản như thế, y nói: “Vậy cảm ơn Tam Lang nha.”

    Thấy y đeo chiếc nhẫn lên lại, trong mắt Hoa Thành lập lòe ánh sáng. Tạ Liên nhìn khắp xung quanh, nói: “Lúc ở sòng bạc nghe đệ nói muốn đến Cực Lạc phường, ta còn tưởng Cực Lạc phường là nơi ong bướm nào chứ, bây giờ xem ra giống ca vũ nhạc phường hơn.”

    Hoa Thành nhướn mày: “Ca ca nói gì thế kia, ta thật sự chưa bao giờ đến nơi ong bướm cả.”

    Điều này không khỏi khiến Tạ Liên kinh ngạc, y hỏi: “Thật ư?”

    Hoa Thành đáp: “Tất nhiên là thật.”

    Hai người đi đến bên tháp mặc ngọc, ngồi sóng vai nhau, Hoa Thành nói tiếp: “Nơi này ta xây để chơi, xem như là một trong những chỗ ở, khi nào rảnh tới lượn một vòng, không rảnh thì mặc kệ.”

    Tạ Liên nói: “Thì ra là nhà đệ.”

    Hoa Thành lại sửa lời: “Chỗ ở. Không phải nhà.”

    Trò chuyện vài câu, Tạ Liên nói: “Tam Lang, có việc này chắc phải nhờ đệ một tí, không biết đệ có thời gian rảnh không.”

    Hoa Thành nói: “Việc gì? Ở chỗ của ta, có việc cứ nói thẳng.”

    Trầm ngâm giây lát, Tạ Liên nói: “Trước đó xử lý chút chuyện ở núi Dữ Quân, ta từng gặp được một thiếu niên, có thể có chút liên hệ sâu xa với cố quốc của ta.”

    Nghe y nói bốn chữ “liên hệ sâu xa”, Hoa Thành khẽ híp mắt, không đáp. Tạ Liên tiếp tục nói: “Nhưng lúc ấy ta xử lý không thỏa đáng, dọa cậu ta chạy mất. Sau đó ta nhờ người truy tìm tung tích của cậu ta, tiếc rằng từ đầu chí cuối vẫn không thể gặp lại. Khi nãy đi lung tung trong chợ Quỷ của đệ, hình như đã vô tình gặp được cậu ta. Tam Lang là chủ nhân của nơi này, không biết có thể nhờ đệ tìm giúp ta một chút không? Thiếu niên đó mặt quấn đầy băng vải, khi nãy chạy trốn trước cửa Cực Lạc phường.”

    Hoa Thành không nói gì nhiều, đứng dậy lầm bầm vài câu, dường như đang thông linh với ai đó. Không lâu sau, hắn lại ngồi xuống, cười nói: “Được rồi, chờ xem.”

    Hoa Thành là chủ nhân của chợ Quỷ, tất nhiên hành động tiện hơn y. Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm: “Thực sự cảm ơn đệ.”

    Hoa Thành nói: “Có gì đâu. Nhưng mà, huynh cứ bỏ lại Lang Thiên Thu như thế sao?”

    Tạ Liên nhủ thầm, nếu Lang Thiên Thu ở đây, với tính tình cương trực xốc nổi của hắn, quả thật khó nói sẽ lại gây ra chuyện gì, thôi lát nữa tụ họp sau vẫn hơn. Y thuận miệng nói: “Khi nãy ở sòng bạc, chắc Thái Hoa điện hạ đã gây phiền phức cho đệ rồi, ngại quá.”
    Trên mặt Hoa Thành lại xuất hiện điệu cười mang ý khinh miệt, hắn nói: “Nào có. Hắn còn chưa đủ tư cách được tính là phiền phức.”

    Tạ Liên nói: “Bản tính của Thái Hoa điện hạ đã thế rồi, nhìn thấy kiểu đánh cược như vậy, cho rằng không cản là không được, nên mới nhất thời manh động.”

    Hoa Thành lạnh nhạt nói: “Đó là do hắn quá thiếu kiến thức. Giữa cho mình sống lâu hơn mười năm và khiến kẻ thù sống ít hơn mười năm, không chút do dự chọn cái sau chính là hận ý của loài người.” Dứt lời lại cười nhạo một tiếng, khoanh tay nói: “Thằng ngốc như Lang Thiên Thu mà cũng phi thăng được, đúng là Thiên giới chẳng ai ra hồn.”

    “……”

    Tạ Liên chột dạ xoa xoa ấn đường, nghĩ thầm: “Cũng không thể nói vậy được, dù sao người lượm đồng nát như ta còn phi thăng được mà…”

    Do dự một hồi, y vẫn mở miệng: “Tam Lang à, có lẽ nói thế này hơi vượt mức, nhưng ta vẫn phải nói thêm một câu. Gian sòng bạc đó của đệ quá nguy hiểm, sợ rằng rồi sẽ có ngày xảy ra chuyện.”

    Loại canh bạc cược con gái cược tuổi thọ và chết bất đắc kỳ tử như thế, thật sự tạo nghiệt quá nhiều. Hơn nữa chơi nhỏ thì thôi, ngộ nhỡ ngày nào đó cược quá lớn, sớm muộn gì Thiên giới cũng không thể khoanh tay đứng nhìn. Nghe vậy, Hoa Thành nhìn y, hỏi: “Điện hạ, huynh có từng hỏi Lang Thiên Thu rằng, tại sao hắn phải xông ra chưa?”

    Tạ Liên ngẩn ra, không hiểu vì sao Hoa Thành lại thình lình hỏi như vậy. Hoa Thành nói tiếp: “Ta đoán, chắc chắn hắn sẽ nói với huynh, nếu hắn không làm thế thì sẽ chẳng có ai làm cả.”

    Tạ Liên nói: “Đệ đoán rất chuẩn, đúng là hắn nói thế thật.”

    Hoa Thành nói: “Vậy thì ta là trường hợp hoàn toàn trái ngược. Nếu ta không nắm giữ nơi này, vẫn sẽ có người khác nắm giữ nó thôi. Thay vì quyền nắm giữ nằm trong tay người khác, chi bằng quyền nắm giữ nằm trong tay chính ta.”

    Tạ Liên đã hiểu.

    Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh, y cũng không biết rõ tình hình ở Quỷ giới, vốn dĩ cũng không tiện nhiều lời. Hoa Thành nói tiếp: “Nhưng mà, vẫn cảm ơn ca ca đã quan tâm.”

    Đúng vào lúc này, Tạ Liên nghe được tiếng động truyền đến từ ngoài cửa. Một chàng trai trẻ tuổi nói: “Thành chủ, thuộc hạ đã tìm được thiếu niên quấn băng kia rồi.”

    Tạ Liên nhìn về hướng phát ra giọng nói, chỉ thấy một thanh niên áo đen đeo mặt nạ khẽ khom người đứng ở cửa Cực Lạc phường, phía ngoài bức rèm châu. Mà trong tay hắn, đúng là thiếu niên quấn băng quần áo rach rưới kia.

    Hoa Thành chằng buồn quay đầu lại, nói: “Đưa tới đây.”

    Thanh niên áo đen bèn dẫn thiếu niên quấn băng đến, sau đó nhẹ nhàng đặt cậu ta xuống đất. Có lẽ do biết chạy không thoát, sau khi bị đặt xuống, thiếu niên quấn băng chỉ cúi gằm đầu. Mà Tạ Liên tình cờ lướt mắt qua cổ tay của thanh niên áo đen kia, đột nhiên phát hiện trên cổ tay người này có một vòng nguyền rủa màu đen.

    Thứ này, y không thể nào quen thuộc hơn được nữa.

    Gông nguyền rủa!

    Sau khi đưa người tới, thanh niên áo đen lại cúi người lui xuống ngay. Lẽ ra Tạ Liên nên quan sát đối phương thêm vài lần, nhưng trước mắt có người càng cần y quan tâm hơn. Tạ Liên cúi người nhích lại gần thiếu niên quấn băng, vội vàng giành nói: “Ngươi đừng sợ. Lần trước là ta không đúng, ta sẽ không bao giờ làm thế nữa.”

    Thiếu niên nọ dùng cặp mắt to nhìn Tạ Liên đầy ngờ vực. Có lẽ do đã chạy trốn nhiều lần, cậu ta không còn sức chạy nữa, hết nhìn Tạ Liên lại ngắm nghía chiếc bàn nhỏ trên tháp mặc ngọc. Tạ Liên nhìn theo ánh mắt của cậu ta, chỉ thấy trên bàn nhỏ đặt một mâm trái cây mơn mởn tươi ngon.

    Coi bộ thiếu niên này trốn đông trốn tây quá lâu, nhiều ngày chưa ăn uống gì. Tạ Liên quay về phía Hoa Thành, còn chưa mở miệng, Hoa Thành đã lên tiếng: “Huynh cứ tùy ý. Không cần hỏi ta.”

    Tạ Liên không còn sức khách sáo nữa, nói: “Cảm ơn.” Dứt lời lấy mâm trái cây tới, đưa cho thiếu niên quấn băng. Thiếu niên nọ thoắt cái giật lấy mâm trái cây, bắt đầu nhét hết vào miệng.

    Xem ra thật sự bị bỏ đói nhiều ngày, thiếu niên nọ đói đến lả cả người. Cho dù vào lúc nghèo túng nhất và đói khát y hệt con chó hoang, chưa chắc gì Tạ Liên ăn được bạt mạng như cậu ta. Y không biết nên nói cái gì, chỉ đành nói: “Ăn chậm thôi.”

    Ngừng một lát, y hỏi thử: “Ngươi tên gì?”

    Thiếu niên nọ vừa ăn vừa ậm ờ như muốn nói gì đó, nhưng lại không nói rõ được. Hoa Thành nói: “Có lẽ đã rất nhiều năm không nói chuyện với người khác, cho nên cậu ta không biết nói nữa.”

    Đúng là vậy thật, hình như cậu ta cũng chẳng nói được mấy câu với Tiểu Huỳnh, e rằng đã bị thế từ sớm. Tạ Liên thở dài: “Cứ từ từ mà tiến vậy.”

    Lúc này, thiếu niên nọ bỗng dưng há miệng, nói: “… Huỳnh…”

    Tạ Liên lập tức nhìn sang cậu ta, hỏi: “Ngươi nói gì cơ? Ngươi đang nói Tiểu Huỳnh cô nương phải không?”

    Thiếu niên nọ gật đầu, vừa chỉ mình vừa nói: “… Huỳnh.”

    Tạ Liên hiểu ý, hỏi: “Ý của ngươi là, có thể gọi ngươi là Huỳnh?”

    Thiếu niên nọ lại gật đầu. Bấy giờ, khay trái cây đã bị cậu ta ăn sạch sành sanh. Nhìn băng vải loang lổ vết máu đỏ sậm trên mặt cậu ta, Tạ Liên suy tư chốc lát rồi dịu giọng nói: “Trên mặt ngươi có vết thương, coi bộ nghiêm trọng lắm, ta xem giúp ngươi nhé.”

    Vừa nhắc đến việc này, trong mắt thiếu niên nọ lại toát vẻ sợ hãi. Tuy nhiên, Tạ Liên vẫn một mực dịu giọng khuyên bảo, cuối cùng cậu ta cũng ngoan ngoãn ngồi xuống.

    Tạ Liên bước đến trước người thiếu niên, lấy ra một lọ thuốc bột từ tay áo, muốn tháo mớ băng vải loang lổ vết bẩn trên mặt cậu ta. Hoa Thành đứng bên cạnh nói: “Để ta làm cho.”

    Tạ Liên lắc đầu, chậm rãi động tay, tháo băng vải buộc loạn xạ ở đầu kia xuống.

    Quả nhiên, mặt mũi thiếu niên này tuy đã máu thịt lẫn lộn, nhưng đống mặt người kinh khủng kia đã không còn nữa, chỉ còn những vết sẹo đỏ tươi liền nhau.

    Lần trước gặp ở núi Dữ Quân, mặc dù trên mặt cậu ta có vết bỏng, nhưng băng vải không dính nhiều máu như thế. Chắc hẳn sau đó cậu ta lại dùng dao cắt hoặc rạch nát đống mặt người mà dịch mặt người để lại.

    Tạ Liên vừa bôi thuốc bột lên mặt thiếu niên, tay vừa run bần bật. Lúc này, Hoa Thành nắm cổ tay của y, nói: “Để ta làm cho.”

    Tạ Liên lắc đầu, giãy nhẹ khỏi tay Hoa Thành, trầm giọng nói: “Không cần đâu. Để ta tự làm.”

    Tiên Lạc hoàng thành vào tám trăm năm trước, nhiều dân lành nhiễm dịch mặt người rơi vào đường cùng đều chọn cách làm như thế. Cảnh tượng đó, phải nói là địa ngục trần gian. Có người sơ ý lỡ tay, dao cắt trúng chỗ không nên cắt, cuối cùng mất máu quá nhiều mà chết. Có kẻ tuy xóa được mặt người, nhưng vết thương đó chẳng thể nào lành nữa.

    Tạ Liên quấn lại từng lớp băng mới cho cậu ta, dần dà y phát hiện, thật ra mặt mũi và ngũ quan của thiếu niên này vô cùng cân đối, sống mũi cao thẳng, hai mắt đen trắng rõ ràng, lẽ ra nên là một thiếu niên tuấn tú, nhưng giờ đây lại mang dung mạo khiến người ta nghẹt thở. Cậu ta cũng không khác gì những người kia, cho dù cắt bỏ được đống mặt người dị dạng, gương mặt của cậu ta vẫn gây ám ảnh cho người khác như cũ, từ nay về sau, vĩnh viễn không thể khôi phục tướng mạo vốn có.

    Vất vả lắm mới quấn xong lớp băng mới cho cậu ta, Tạ Liên run giọng hỏi: “Ngươi là người của nước Tiên Lạc ư?”

    Thiếu niên nọ giương cặp mắt to nhìn sang, Tạ Liên hỏi thêm vài lần, cậu ta lại chỉ lắc đầu. Tạ Liên nói: “Vậy rốt cuộc ngươi là ai?”

    Dường như ngẫm nghĩ một lát, Huỳnh đáp: “… Vĩnh… An…”

    Thiếu niên này thế mà lại là người của nước Vĩnh An!

    Tạ Liên chỉ cảm thấy trước mắt tối sầm, buột miệng thốt ra: “Ngươi đã bao giờ gặp… Bạch Vô Tướng chưa?”

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc