Thiên quan tứ phúc – Chương 58-67

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 58: Thái tử duyệt thần – kinh hồng một cái thoáng nhìn ở đường lớn võ thần

    Kinh hồng thoáng nhìn: Chỉ liếc mắt một cái, liền lưu lại ấn tượng sâu sắc mãnh liệt. Thường dùng để nói đến bóng dáng nhẹ nhàng diễm lệ của nữ tử|

    Một kiếm này đâm ra, xuyên qua tim yêu ma, giết chết trên mặt đất.

    “Phục ma hàng yêu, Thiên Quan tứ phúc!”

    Hai bên sườn Thần Võ đường cái, âm thanh ào ào như sóng biển, đợt sau còn muốn cao hơn đợt trước. Tất thảy cùng màu son trước đại môn hoàng cung như hòa lẫn vào nhau, hai gã đạo nhân sắm vai thiên thần và yêu ma đối bốn phía hành một vòng lễ, khom người lui ra theo hai hướng. Vừa xem xong trận võ đấu làm nóng không khí, nhiệt huyệt của bá tánh liền nhanh chóng tăng vọt, không riêng gì hai bên đường phố chen chúc chật như nêm cối, ngay cả trên nóc nhà cũng đầy kẻ lớn mật nằm bò, vỗ tay, hú hét, reo hò, huơ chân múa tay, vạn chúng cuồng hoan.

    Rầm rộ như thế, trông cứ như là muôn người đều đổ xô ra đường vậy. Trong lịch sử Tiên Nhạc quốc, nếu muốn bàn về một hồi Thượng nguyên tế thiên du* có thể nói là vô tiền khoáng hậu*, như này, nhất định đó là hôm nay!

    [ Thượng nguyên tế thiên du*: diễn ra vào ngày mười lăm tháng giêng âm lịch (15/1), Thiên Quan giáng trần hiệu đính tội phúc của con người. Mà được gọi là thiên quan ban phúc. Nhân gian gọi là lễ thượng nguyên ngày rằm tháng giêng và có câu cổ xưa nói rằng “cúng lễ quanh năm không bằng ngày rằm tháng giêng” và có đức có phúc mặc sức mà ăn chính là được thiên quan ban phúc.]

    [ Vô tiền khoáng hậu*: 無 前 擴 後: Điều chưa từng xảy ra trong quá khứ và cũng rất khó xảy ra trong tương lai.]

    Trên đài cao, từng hàng vương công quý tộc cẩm y ngọc dung, ai cung mặt mang khuôn mặt khéo léo mỉm cười, quan sát phía dưới. Trong hoàng cung, mấy trăm dãy người dài yên lặng chờ ở đó. Tiếng chuông thánh thoát vang lên, quốc sư vuốt vuốt bộ râu không hề tồn tại, hô: “Võ sĩ khai đạo!”

    “Có!”

    “Ngọc Nữ!”

    “Có!”

    “Nhạc sư!”

    “Có!”

    “Mã đội!”

    “Có!”

    “Yêu ma!”

    “Có.”

    “Duyệt Thần Võ giả!”

    Không ai trả lời. Đôi mày quốc sư chợt nhăn lại, cảm thấy sự tình không đúng, quay đầu truy vấn: “Duyệt Thần Võ giả đâu? Thái Tử điện hạ đâu?”

    Như cũ vẫn không ai trả lời. Mà “Yêu ma” mới nãy đáp ‘có’ dừng một chút, gỡ xuống cái mặt nạ hung tàn dữ tợn kia, lộ ra một khuôn mặt trắng nõn thanh tú.

    Thiếu niên này ước chừng mười sáu bảy tuổi, màu da cùng sắc môi đều rất là nhạt nhẽo, ảm đạm, nhưng đôi mắt lại như một đôi hắc diệu thạch*, long lanh sáng ngời, sợi tóc vừa mềm mại lại cực mảnh, vài sợi lưa thưa rũ rơi trước trán cùng sườn gò má, thoạt nhìn thật an tĩnh và ngoan ngoãn, cái mặt nạ yêu ma dữ tợn cậu ta cầm trên tay tạo nên sự đối lập tương phản hoàn toàn.

    [ Hắc diệu thạch*: (đá obsiban) Vì nó có màu đen tuyền nên được gọi như vậy. Ngoài ra vì nhìn bóng như mặt cắt của thuỷ tinh nên còn được gọi là đá Thuỷ tinh núi lửa (đá obsiban) ]

    Cậu nhẹ giọng bảo: “Thái Tử điện hạ đã ra ngoài rồi.”

    Quốc sư nghe xong suýt tí nữa lăn đùng ra đất.

    Mà hên là vẫn nhớ đại sự hãy còn ngay trước mặt không thể gục ngã được, phải chống đỡ a, lá gan ông muốn nứt ra dồn dập chất vấn: “Cái gì?! Sao lại có thể bỏ đi được chứ?! Điện hạ rời đi khi nào? Đội danh dự đã sắp phải khởi hành rồi, hoa đài mà kéo ra ngoài, chỉ nhìn thấy Yêu không thấy Thần, mỗi người một ngụm nước bọt đem bộ xương già của ta đều sẽ dìm không còn một mống! Mộ Tình ngươi sao lại không chịu ngăn cản hả?!”

    Mộ Tình cúi đầu nói: “Thái Tử điện hạ trước khi đi muốn ta truyền lời, ngài ấy nói không cần lo lắng, tất thảy trình tự cứ diễn ra như đã định, ngài ấy lập tức tới ngay.”

    Quốc sư lòng nóng như lửa đốt, than trách: “Chuyện này làm sao có thể không lo lắng? Cái gì kêu lập tức tới ngay? Lập tức là khi nào hả? Vạn nhất không đến kịp thì phải làm sao bây giờ?”

    Ngoài cửa cung, các bá tánh chờ từ rạng sáng sớm tới bây giờ đã đợi qua mấy canh giờ liền muốn kìm nén không nổi nữa, hô to thúc giục. Một đạo nhân vội vàng chạy tới, thuật lại tình hình: “Quốc sư đại nhân, Hoàng Hậu bên kia phái người tới hỏi ngài, vì sao đội danh dự còn chưa xuất phát? Giờ lành đã sắp tới rồi, còn không chịu xuất phát, liền quá hạn thần.”

    Sau khi nghe xong, quốc sư chỉ hận giờ phút này không thể đột nhiên có phản quân đánh vào thành, làm thượng nguyên tế thiên du càng náo loạn mới tốt a.

    Cư nhiên vào thời khắc mấu chốt muốn chết người nhất quăng ra cái sọt*!

    [ Thời khắc mấu chốt quăng ra cái sọt*: ý nói sự cản trở, ngán đường ]

    Nếu là đổi thành kẻ khác gây rắc rối, ông đã sớm nổi trận lôi đình, rút kiếm giết người ngay tại chỗ đều không có gì kỳ quái, nhưng kẻ này lại cứ phải là đồ đệ bảo bối ông tâm đắc nhất, lại còn là con trai bảo bối nhà người ta tôn quý nhất. Đánh không được, mắng không xong, giết càng là không thể. So với giết hắn, chi bằng tự sát!

    Ngay lúc này, một người đi xuyên qua cửa cung đen nhánh, nghênh diện bước vội vào hoàng cung, cất cao giọng nói: “Quốc sư đại nhân, vì sao còn chưa phát lệnh ra cửa? Thời gian đang trôi, tất cả mọi người ở bên ngoài đều đang sốt ruột chờ!”

    Người tới cũng là một thiếu niên mười sáu bảy tuổi, dáng người thẳng tắp, cái đầu cực cao, màu da lúa mạch, sau lưng đeo một cái trường cung màu đen cùng ống đựng tên trắng như tuyết. Môi cậu ta hơi mỏng, mày nhíu chặt, tuổi tuy nhỏ, ánh mắt lại kiên nghị. Quốc sư vừa thấy thiếu niên này, chộp lấy cậu hỏi: “Phong Tín! Thái Tử điện hạ nhà ngươi đâu!”

    Phong Tín ngẩn ra, ngay sau đó như là minh bạch cái gì, trong mắt nhiễm thịnh nộ, căm tức đưa mắt liếc Mộ Tình một bên. Mà Mộ Tình lại không nói tiếng nào một lần nữa đeo lên mặt nạ yêu ma, không thấy thần sắc. Phong Tín trầm giọng nói: “Bây giờ không rảnh cùng ngài giải thích! Lập tức xuất phát đi, Thái Tử điện hạ sẽ không làm ngài thất vọng đâu!”
    Hết cách. Hoa đài kéo ra ngoài không có duyệt Thần Võ giả là chết, chậm chạp không đi ra để lỡ mất giờ lành cũng chết. Quốc sư tuyệt vọng mà vung tay lên, hô: “Tấu nhạc, xuất phát!”

    Tuân lệnh, thương khí sáo đàn xướng lên cùng nhau, xếp thành hàng dài uy nghiêm bước ở trước nhất, một trăm danh sĩ hoàng gia cùng kêu lên những tiếng đầy nội lực, chân nện xuống đất, dẫn dắt đội danh dự dài mênh mông, xuất phát.

    Chiến sĩ ở phía trước, tượng trưng cho bên trong thế lộ vượt mọi chông gai. Theo sát sau đó, đều là thiếu nữ đồng trinh vạn trung tuyển nhất*, mạo mĩ nhã nhặn lịch sự, các nàng tay trắng ôm rổ, tựa thiên nữ tán hoa*, thưa thớt thành bùn, nghiền làm phương trần, thanh hương như cũ. Nhóm nhạc sư ngồi ngay ngắn phía trên kim xa do hoàng kim chế tạo thành. Vừa ra khỏi cửa cung, liền mang đến từng trận cảm thán kinh ngạc, mọi người tranh nhau cướp đoạt những đóa hoa. Bất quá, mấy thứ này tuy là quá hoa mỹ, quá phô trương, quá long trọng, chẳng qua đều chỉ là chăn lót trước vở kịch lớn mà thôi. Hoa đài, hoa đài cuối cùng cũng sắp ra tới rồi.

    [ Vạn trung tuyển nhất*: giữa ngàn vạn chọn ra một ]

    [ Thiên nữ tán hoa*: (Thiên nữ rải hoa): Một trong bốn tiên nữ cổ đại TQ. Tương truyền, trong phòng Duy Ma Cật có một Thiên Nữ, rải thiên hoa bảy màu cho các chúng phật, phần lớn các hoa đều rơi xuống đất, riêng đệ tử Ngọc Đại mình bám đầy hoa, Thiên Nữ nói trần duyên của ông ta chưa đứt.]

    Mười sáu con ngựa trắng nối với nhau bằng dây cương thất kim kéo động hoa đài đi xuyên qua cửa cung sâu thẳm, chậm rãi hiện ra ở trước mắt mấy vạn người. Trên đài, một người mặc hắc y, đầu đội mặt nạ yêu ma dữ tợn, đem một phen trảm mã đao* dài chín thước chắn ngang trước người, nặng nề mà bày ra tư thế.

    [ Trảm mã đao*: Trảm mã đao là vũ khí do người Trung Quốc sáng tạo ra. Loại đao này có chuôi và lưỡi dài hơn những loại binh khí thông thường. Chúng chuyên dùng để chặt chân ngựa. Tuy có tốc độ chậm hơn bình thường nhưng trảm mã đao giúp người sử dụng tạo ra lực chém rất lớn.]

    Tâm quốc sư một trận căng chặt, hy vọng xuất hiện kỳ tích. Nhưng mà, kỳ tích cũng không có xuất hiện. Đám người ồ lên. Trên cao lầu, các vương công quý tộc hơi hơi nhíu mày, đưa mắt nhìn lẫn nhau, sôi nổi bàn luận: “Sao lại thế này? Duyệt Thần Võ giả vì cớ gì không ở trên đài?”

    “Thái Tử điện hạ không tới lễ sao?”

    “Liên ca ca đâu?”

    Giữa cao lầu, một nam nhân khuôn mặt anh tuấn ngồi ngay ngắn, cùng với một người phụ nhân nước da trắng dịu, mặt mày ôn nhã quý lệ, hai người đó chính là Quốc Chủ cùng Hoàng Hậu của Tiên Nhạc quốc. Hẳn là do chưa thấy người xuất hiện, Hoàng Hậu mặt mang ưu sắc mà đưa mắt nhìn Quốc chủ bên cạnh. Ngài ta cầm tay nàng, lấy ánh mắt trấn an, ý bảo yên lặng xem biến này, đừng lo lắng nữa. Nhưng đám đông bên dưới hai sườn đường cái lại không ai trấn an, bọn họ kêu đến càng hung, tiếng la tựa như muốn đem nóc nhà đều phá nát. Quốc sư chỉ hận không đủ dũng khí tự sát tại đây. Nhưng mà, Mộ Tình phía trên hoa đài lại là thập phần trấn định, đối thủ không có mặt, vẫn không chút cẩu thả nào, một lòng lo hoàn thành nhiệm vụ của mình, đem thanh trường đao kia “Đang” một tiếng, cắm thật mạnh trên mặt đất, dựng thẳng trước người.

    Ở giữa một trận chém giết, tên thiếu niên hắc y này, khí thế pha đủ mà hoàn thành vai “Yêu ma” mở màn.

    Xét khuôn mặt, xét thân hình của Mộ Tình đều đơn bạc tú khí đến như là một tên thư sinh văn nhã, nhưng mà, một thanh trường đao chín thước cực nặng, lại được cậu ta lại huy* trong tay đến nhẹ nhàng vô cùng, phảng phất như hoàn toàn chẳng có chút cân nặng nào. Mười mấy gã đạo nhân sắm vai người phục ma nhất nhất đổ xô lên đài, đều bị cậu nhất nhất đả đảo, đạp xuống khỏi hoa đài. Bình tĩnh mà xem xét, cậu ta đánh đến đao ảnh thật mạnh, thập phần đẹp xuất sắc, do đó có vài người cũng reo hò vì cậu. Chỉ là, đa số bá tánh lại không phải vì muốn coi một màn “Yêu ma họa người” này mà đến, điên cuồng gào hét: “Duyệt Thần Võ giả đâu?!”

    [ Huy*: điều khiển ]

    “Thái Tử điện hạ đang ở nơi nào?”

    “Thứ chúng ta muốn xem chính là tiết mục điện hạ giả trang Thần Võ Đại Đế! Đẩy lùi yêu ma!”

    Trên lầu cao, một thanh âm tức giận chất vấn: “Biểu ca ta đâu? Đây là đang làm trò quỷ gì vậy?! Ai muốn xem mấy thứ rác rưởi đó? Con mẹ nó, Thái Tử biểu ca ta đâu?!”

    Không cần nhìn cũng biết, kẻ kêu lớn tiếng nhất này, dĩ nhiên là tiểu Kính Vương Thích Dung. Quả nhiên, rất nhiều người đồng thời ngẩng đầu, liền thấy một thiếu niên mặc cẩm y hoa phục thiển thanh sắc, trên cổ đeo vòng vọt thẳng đến bên cạnh đài cao, nắm tay phẫn nộ lao xuống bụp bụp. Thiếu niên này chỉ mới mười lăm sáu tuổi, mặt hoa da phấn, chung quy nhìn cũng tươi đẹp bắt mắt, chỉ là mặt hiện sát khí, cứ như muốn liều mạn nhảy qua lan can bay xuống đánh người. Ngặt nổi, lầu này quá cao, nhảy xong không chết thì cũng té gảy chân thôi, vì thế, cậu ta liền tiện tay vớ lấy một chung trà bạch ngọc ném xuống.

    Chung trà kia cấp tốc triều thẳng cái gáy yêu ma lao đi, mắt thấy người nọ chắc chắn sẽ bị ném đến chết ngất, máu tươi giàn giụa cho xem, ai ngờ, yêu ma kia hơi dịch đi thân người, trường đao nghiêng đón, liền đem chung trà tiếp được trên mũi đao.

    Chén trà run run rẩy rẩy một đường đứng vững ở mũi đao, dẫn đến một đợt trầm trồ khen ngợi. Mộ Tình lại đem trường đao hất lên một cái, chung trà tung bay, bị một tên đạo nhân dưới đài tiếp được, xong việc, cậu liền tiếp tục ung dung thong thả sắm vai yêu ma của mình, múa đao, giết người. Thích Dung giận dữ, đang định ném tiếp, đã bị Hoàng Hậu kêu người đi lên lôi xuống, lúc này khó khăn lắm mới đem cậu ta kéo xuống được. Nhưng mà, thần sắc các vị hoàng tộc cũng càng lúc càng ngưng trọng, đều có chút đứng ngồi không yên.

    Duyệt Thần Võ giả trước thềm thượng nguyên tế thiên du bỗng dưng biến mất, đó cũng chẳng phải chuyện thú vị gì!

    Ngay lúc đó, trong đám người chợt bùng nổ một trận reo hò như vũ bão, so bất cứ một trận reo hò nào thanh thế đều muốn lớn hơn. Ngước mặt, chỉ thấy một đạo thân ảnh tuyết trắng giáng xuống từ trên trời, dừng ở trước mặt yêu ma đồ đen!

    Người nọ đáp xuống đất, bạch y thật mạnh phô thành một đóa hoa nở rộ ở trên hoa đài, một cái mặt nạ hoàng kim che khuất đi khuôn mặt. Hắn một tay chấp kiếm, một tay kia ở trên kiếm phong dày đặc nhẹ nhàng bắn một chút, “Đinh” một tiếng, vô cùng dễ nghe. Mà những động tác, lại thập phần khí định thần nhàn, tựa như không hề đem yêu ma trước mặt để vào mắt. Yêu ma chậm rãi nâng lưỡi đao nhắm ngay hắn, bạch y võ giả liền chậm rãi đứng lên.

    Thích Dung xem đến hai mắt sáng rỡ, sắc mặt đỏ thẳm, nhảy dựng lên, lớn tiếng gào hét: “Thái Tử biểu ca! Thái Tử biểu ca tới rồi!!!”

    Lầu trên lầu dưới, không kẻ nào không nghẹn họng nhìn trân trối.

    Cái kiểu lên sàn này, quả thật cứ như Thiên nhân giáng trần, lớn mật đến cực điểm!

    Thành lâu kia khiêm tốn mà nói cũng cao đến vài chục trượng, Thái Tử điện hạ này từ nhỏ đã được nuôi nấng trong nhung lụa, vậy mà lại trực tiếp nhảy từ trên thành lâu xuống. Trong khoảnh khắc mới vừa rồi, vô số người đều thật sự tưởng là thiên thần hạ phàm, bây giờ nhận thức được, không khỏi nhiệt huyết sôi trào, da đầu căng đét, ra sức mà vỗ tay. Thích Dung lại càng là một bên hô to, một bên dẫn đầu vỗ tay mãnh mẽ, thét đến khàn cả giọng, vỗ đến đôi tay nhiễm màu đỏ đậm. Quốc chủ cùng Hoàng Hậu mỉm cười nhìn nhau, cũng vỗ tay theo. Nhóm hoàng tộc còn lại chân mày đều giãn ra, nhẹ nhàng thở phào, vỗ tay tán thưởng theo xu hướng. Hai sườn Thần Võ đường cái càng như thủy triều cuồn cuộn, hơn trăm ngàn ngàn hán tử trong thành, kích động tới mức chỉ hận không thể xô ngã các võ sĩ đang ngăn trở xông lên hô to cổ vũ hết cỡ mới tốt a.

    Phía trên hoa đài, hai thân ảnh một đen một trắng giằng co, thiên thần cùng yêu ma từng người giương lên vũ khí, rốt cuộc trận chiến cũng bắt đầu.

    Mắt thấy tiến độ cuối cùng đã đuổi kịp, quốc sư liền buông xuống một viên huyền tâm, lúc này mới bước lên đài cao. Sau khi cùng các vị đồng liêu bốn phía gật đầu chào hỏi lẫn nhau một vòng, ông mới tìm vị trí của ngồi xuống xem lễ. Quốc chủ cười nói: “Quốc sư, ngươi sao lại nghĩ ra được một màn chào sân kinh thế hãi tục như vậy? Thật là xuất sắc a.”

    Quốc sư lau lau mồ hôi, cười đáp: “Đúng là vạn phần xuất sắc. Cơ mà nói đến quả thật sợ hãi, cái đó không phải do tiểu thần nghĩ ra, mà là chủ ý của Thái Tử điện hạ.”

    Hoàng Hậu lại vỗ vỗ ngực, than thở: “Đứa nhỏ này thật là xằng bậy, vậy mà chẳng nói tiếng nào, nhảy xuống từ nơi cao như vậy, khiến ta sợ tới mức suýt nữa nhảy dựng cả lên.”

    Quốc sư không khỏi ẩn ẩn mang theo điểm kiêu ngạo, ngữ khí đắc ý: “Cái đó xin Hoàng Hậu nương nương hãy cứ yên tâm, Thái Tử điện hạ nhà ta, võ nghệ siêu quần, đừng nói là thành lâu cao vài chục trượng, chính là kỷ trà cao gấp đôi thành lâu, ngài ấy nhắm mắt lại cũng có thể nhẹ nhàng đáp, nhẹ nhàng bay.”

    Hoàng Hậu mặt lộ vẻ vui mừng, ôn thanh nói: “Quốc sư thật biết cách dạy dỗ.”

    Quốc sư ha ha cười bảo: “Đâu dám đâu dám. Thái Tử điện hạ là thiên chi kiêu tử, thiên phú dị bẩm, thiên tư hơn người, hậu duệ quý tộc, tiểu thần có cơ hội dạy bảo điện hạ, đúng là phúc đức ba đời. Tiểu thần dự cảm rằng, có Thái Tử điện hạ tọa trấn, hôm nay nhất định sẽ là một hồi duyệt thần tế thiên võ xuất sắc nhất từ trước tới nay.”

    Ông ta liên tiếp nói bốn cái “Thiên”, trôi chảy đến cực điểm, Quốc chủ hơi hơi mỉm cười, quay đầu nhìn ra bên ngoài, nói: “Chỉ hy vọng là như thế.”

    Giữa thượng nguyên tế thiên du này, duyệt Thần Võ giả cùng yêu ma võ giả, chính là hai nhân vật quan trọng nhất. Cả hai đều phải là thiếu niên võ nghệ tinh tuyệt. Đặc biệt là duyệt Thần Võ giả, hình dạng và cấu tạo phục quan vô cùng khắc khe tỉ mỉ, hoa lệ phi phàm, sau khi thiết kế xong, một thân trang phục từ đầu đến chân thường thường nặng gần bốn đến năm mươi cân. Võ giả buộc phải đứng chờ dưới trọng lượng như vậy, với trước ánh nhìn từ ngàn vạn dân chúng, đi quanh thành mấy vòng, để hoàn tất buổi diễu võ ít nhất cũng tốn mất hai canh giờ, trong lúc đi lại không được phạm bất cứ sai lầm nào, chẳng phải võ nghệ siêu quần là vô cùng cần thiết sao?

    Cũng may, hai tên thiếu niên này đều cực kỳ xuất sắc. Đao quang kiếm ảnh, ngươi tới ta đi, chiến đến trông rất đẹp mắt, lại cực có chừng mực, chỉ sợ là diễn tập vô số lần. Quốc chủ hiếu kì hỏi: “Ai đóng vai yêu ma đánh nhau cùng Thái Tử?”

    Quốc sư ho nhẹ một tiếng, đáp: “Bẩm bệ hạ, đó là một tiểu đạo ở Hoàng Cực Quan, tên là Mộ Tình.”

    Hoàng Hậu ôn nhu bình phẩm: “Ta thấy đứa nhỏ này đánh cũng không tồi, so với hoàng nhi chỉ yếu một chút thôi, đại khái cùng Phong Tín không sai biệt lắm đi?”

    Nghe xong, vẻ mặt quốc sư không cho là đúng. Thích Dung vẫn luôn ghé sát đầu vào đầu Hoàng Hậu ăn nho, vội vàng phun ra một miếng da quả nho, điên cuồng phản bác: “Phi phi phi! Không được không được! Không phải yếu hơn một chút đâu, mà là kém đến xa, cũng chẳng có kẻ nào có thể so sánh cùng Thái Tử biểu ca cả!”

    Nghe vậy, Hoàng Hậu cười cười xoa xoa đầu cậu, cả đám quý tộc càng là cười đến nghiêng ngả, trêu đùa: “Dung nhi thật đúng là trói chết biểu ca nó, một ngày không khen cả người liền không thoải mái.”

    Bên trong biển người phía dưới, tiếng hô to như phá tan cả bầu trời: “Đánh! Đánh hắn! Đánh chết hắn!”

    “Giết yêu ma!”

    Âm thanh ngày càng ồn đến mãnh liệt. Thích Dung cũng ở trong đó, đôi tay hợp lại ở bên miệng thành hình một cái loa, ha ha cười nói: “Thái Tử biểu ca, đỉnh quá a! Ca dùng một tay đem tiểu tử này đánh ngã, để cho hắn nhìn xem chút nhan sắc đi!”

    Bỗng nhiên, yêu ma trên đài một đao chém tới, võ giả một kiếm đỡ đòn, hắn “Ân?” Một tiếng.

    Theo lý thuyết, trong lễ tế thiên du, so đấu chủ yếu cùng duyệt thần biểu diễn, nhiều nhất chỉ có thể dùng bảy phần lực, điểm đến mới thôi. Nhưng mà, sau khi hắn tiếp được một đao này này, kiếm trong tay lại suýt nữa văng ra. Hiển nhiên, một đao mới rồi kia, đối phương đã dùng mười phần công lực.

    Tạ Liên hơi giương đầu lên, cất cao giọng gọi: “Mộ Tình?”

    Thiếu niên đóng vai yêu ma đối diện vẫn chưa nói bất cứ lời nào, lại thêm một đao đánh úp tới. Tạ Liên không rảnh nghĩ nhiều, “Đang đang”, “Đang đang” tiếp đỡ vô đao, thầm nghĩ: “Cái này so với đánh trận giả vừa rồi thú vị hơn nhiều.” từ đó, tinh thần rung lên, hứng thú cũng liền kéo tới.

    Vì thế, vũ khí giao nhau tia lửa văng khắp nơi, tiếng cổ vũ cứ như là dời non lấp bể. Trên hoa đài đánh đến càng khốc liệt, dưới hoa đài tiếng hoan hô càng như sấm dậy. Chợt một trận kiếm rít, bạch quang chói mắt, mọi người “A!” một tiếng, nín thở ngưng thần. Nguyên lai, trường đao chín thước của yêu ma kia đã bị thanh trường kiếm tinh tế của duyệt Thần Võ giả một phát đánh bay, đao rời khỏi tay cậu ta, thẳng tắp ghim vào một bên cột đá trên lầu cao. Có kẻ hiểu chuyện đi rút đao kia ra, vậy mà dùng sức chín trâu hai hổ cũng không chút lay chuyển được nó, không khỏi hoảng hốt kêu: “Đây là đao gì vậy trời, nặng bao nhiêu cân không biết!”

    Mà phía trên hoa đài, duyệt Thần Võ giả run lên trường kiếm, ở trên kiếm phong lại là nhẹ nhàng bắn ra. “Đinh” vang một tiếng, sau hoàng kim mặt nạ truyền đến một tiếng cười khẽ.

    Tạ Liên ung dung thong thả sung sướng nói: “Đánh không tồi. Bất quá, ngươi vẫn thua.”

    Yêu ma mất đi vũ khí, nửa quỳ trên mặt đất, im lặng không nói, tay lại nắm chặt thành quyền. Tạ Liên giương lên kiếm hoa, ở giữa bốn phương tám hướng tiếng hoan hô, đang muốn đâm ra một tiếng cuối cùng này, đem yêu ma “Tru sát”, ai ngờ, lại vào lúc này, trên cao tiếng thét chói tai nổi lên tứ phía!

    Tạ Liên trong lòng cả kinh, thu kiếm, vừa ngẩng đầu, chỉ kịp thấy một đạo thân ảnh mơ hồ cấp tốc rơi từ trên tường thành xuống.

    Trong phút chốc, hắn cái gì cũng không kịp nghĩ, điện quang thạch hỏa, gót chân khẽ nhún, thả người phi đi, nhẹ tựa gió mà lao lên.

    Hắn phi thân lên cao, hai ống tay áo phô ra như cánh bướm, nhẹ nhàng đáp xuống đất, uyển chuyển nhẹ nhàng tựa lông vũ. Trong tay vững chắc ôm lấy một người, dưới chân vững chắc dẫm lên mặt đất, Tạ Liên thở phào một hơi nhẹ nhõm, bấy giờ mới cúi đầu nhìn lại.

    Trong lòng ngực, là một tiểu hài đồng cái mặt quấn đầy băng vải, cả người dơ bẩn hề hề, cuộn tròn trong khuỷu tay, ngơ ngác mà nhìn hắn.

    Chương 59: Kinh hồng thoáng nhìn ở Đường lớn Võ Thần (2)

    Đứa nhỏ này cũng chỉ khoảng bảy tám tuổi là cao, thật sự là một đứa trẻ vừa gầy vừa nhỏ con. Nó ngã xuống từ nơi cao như vậy, thân thể nhỏ nhắn run bần bật trong tay hắn, hệt như ấu tể (con non) mới sinh của động vật. Nhưng mà, từ bên trong lớp băng vải quấn loạn xà ngầu quanh đầu cậu ta, lộ ra một con mắt đen to tròn, trong mắt phản chiếu ra một thân ảnh tuyết trắng, y nhìn hắn chằm chằm không chớp mắt, tựa như đã bỏ mặc tất cả những thứ bên ngoài.

    Từ khắp bốn phương tám hướng truyền đến một trận tiếng hít lạnh, Tạ Liên ngẩng đầu, trong lòng bỗng dưng trầm xuống. Bởi vì, khóe mắt hắn bỗng nhiên thấy một vật gì đó màu vàng rơi xuống phía trước không xa.

    Chiếc mặt nạ hoàng kim dùng để che khuất mặt hắn, rớt mất rồi.

    Tạ Liên đáp xuống giữa đường cái Thần Võ, đội danh dự đi sau hắn mấy trượng, chưa diễu hành đến chỗ này. Kinh biến đột nhiên xảy ra, những bước chân vững vàng của các võ sĩ bị sự cố ngoài ý muốn này quấy rầy, nhóm Ngọc Nữ tán hoa cũng lộ vẻ sợ hãi, kim xa (xe vàng) ngừng lại, mấy con ngựa trắng cao lớn cất vó hí vang, sênh* tiêu sáo đàn trong bất chợt vang lên vài nhịp loạn. Có người đi, có người dừng, không thể nhanh chóng thống nhất bước chân, trường hợp tựa hồ sắp vượt tầm kiểm soát. Đoàn người tụ tập hai bên đường cái nhất thời còn chưa phản ứng, quốc chủ Tiên Nhạc trên cao lầu đứng lên, nhìn bóng dáng nhi tử mình, nét mặt lộ vẻ quan tâm sâu sắc.

    (Bamboo: *nguyên văn là sanh, mình tìm mòn con mắt mới dò được chữ Cái sênh. Ngày xưa làm bằng quả bầu, khoét 13 lỗ, trong có máng đồng thổi ra tiếng hay, hiện mình vẫn đang tìm hình, khi nào đào ra rồi mình sẽ thông báo sau cho mọi người)

    Quốc chủ đã đứng lên thì vương công quý tộc nào còn dám ngồi? Sôi nổi hoảng hốt đứng phắt dậy. Mông quốc sư vừa đặt xuống ghế còn chưa nóng, chính cấp tốc tự hỏi xem có nên lập tức ngũ thể đầu địa* quỳ xuống tự trách hay không, Thích Dung đã nhảy lên lan can, xắn tay áo lên, tức giận chất vấn: “Gì nữa đây? Sao lại thế này? Đội ngũ sao lại loạn lên hết rồi? Đám phế vật này đang làm gì đấy? Các ngươi ăn cơm trắng hay sao mà cả ngựa cũng không kéo nổi?!”

    (Bamboo: *Ngũ thể đầu địa là năm vóc ( 1. gối trái, 2. gối phải, 3. tay trái, 4. tay phải, 5. cái đầu) đều gieo xuống đất)

    Sắc mặt Hoàng Hậu tái lại, hai hàng lông mày hơi chau, nhanh chóng kêu người kéo gã xuống. Thấy đoàn người bên dưới bắt đầu ẩn ẩn xôn xao, như sắp bộc phát một trận đại loạn, đúng lúc này, Tạ Liên bỗng nhiên đứng dậy.

    Ngày thường, bị Thái Tử điện hạ tôn quý đều giấu mình trong hoàng cung, hoặc ở ẩn trong đạo trường hoàng gia tĩnh tu, gần như không có cơ hội xuất đầu lộ diện trước bá tánh. Đây xem như là lần đầu phá lệ đi, thế nên mọi người đều không tự chủ được bị hắn hấp dẫn, nhìn sang hắn. Vừa mới nhìn, họ lại không nhịn được mà nín thở. Chỉ thấy thiếu niên kia mắt phượng mày ngài, tuấn mỹ tột cùng, toàn thân tỏa sáng, rực rỡ lóa mắt, khiến người ta không dám nhìn gần. Hắn một tay ôm hài tử kia, một tay kia cầm kiếm chậm rãi giơ lên, chĩa lên đài hoa.

    Yêu ma kia vẫn ở trên đài quan sát tình hình bên dưới, thấy động tác ấy, cậu ta ngừng một lát rồi bỗng nhiên nâng gót chân lên một chút.

    Mọi người há hốc mồm kinh hô, bóng dáng yêu ma lướt qua không trung như một đám mây đen, bay đến chỗ thanh trường đao đã bị văng ra đính chặt vào cây cột, cầm chuôi đao, kéo nó ra khỏi khe đá, sau đó xoay người bật nhảy, đáp xuống trước mặt võ giả ngay giữa đường.

    Thấy cậu ta tức khắc đã hiểu mật ý của mình nên tiến lại phối hợp, Tạ Liên thấp giọng tán thưởng một tiếng: “Mộ Tình giỏi!”

    (Bamboo: kêu người ta như kêu cờ-hó:v)

    Lúc này, duyệt Thần Võ giả và yêu ma đều hạ đài. Một đen một trắng, một đao một kiếm, cuối cùng đã so tài thêm lần nữa, nhiệt huyết dâng lên, mọi người cũng hứng khởi lần thứ hai. Trên lầu cao, sắc mặt của các quý tộc cũng đồng thời giãn ra, đã đỡ hơn một chút.

    Yêu ma làm bộ muốn chém đứa bé võ giả ôm trong lòng ngực, hai tay nắm đao, bổ mạnh trường đao về phía Tạ Liên. Hai người làm bộ làm tịch đỡ vài đòn, đánh cho có, sau đó lại phi thân lên đài hoa. Phong Tín tranh thủ lúc mọi người phân tâm, lăn một cái trên đường, bắt lấy cái mặt nạ, cuối cùng vọt vào nghi thức trận, thấp giọng quát: “Ai đi đầu trận tuyến thì đừng loạn! Đừng có loạn! Coi như chưa có cái gì xảy ra cả! Đi hết vòng này rồi hồi cung!”

    Những người trong nghi thức trận vội vàng thu liễm, bình tâm lại, từng người một trở về vị trí, đứng nghiêm chỉnh lại. Mà bên kia, khi về đến đài, thế công của Mộ Tình càng dũng mãnh hơn, Tạ Liên “leng keng” tiếp đao, lúc này, hắn nghe hài tử trong lòng ngực “A” một tiếng, rồi nghĩ ngay đến việc y bị cuốn vào ánh đao kiếm khí, nên sợ run người là đúng rồi. Tay trái Tạ Liên ôm chặt y, trầm giọng bảo: “Đừng sợ!”

    Nghe vậy, đứa bé kia nắm chặt phần áo ngay ngực hắn. Tạ Liên một tay ôm hài tử, một tay sử dụng kiếm, thành thạo và điêu luyện. Đánh một trận, hắn cảm thấy hài tử trong ngực lại run rẩy giơ tay lên gắt gao ôm lấy vai hắn, như ôm một cọng rơm cứu mạng, hắn trấn an: “Không sao đây, sẽ không có thứ gì sẽ làm tổn thương ngươi.”

    Nói xong, hắn khẽ quát một tiếng: “Mộ Tình!”

    Yêu ma ở đối diện khẽ gật đầu một cái rất khó để nhận ra, Tạ Liên xuất một kiếm.

    Vì thế, nghìn người vạn mắt, duyệt Thần Võ giả cuối cùng đã đâm một kiếm xuyên tim yêu ma, giết chết nó ngay tại chỗ!

    Mộ Tình vẫn mang yêu ma mặt nạ, che “miệng vết thương” lại, lảo đảo lùi về sau vài bước, giãy giụa một lát, cuối cùng “bịch” rồi ngã xuống đất, không nhúc nhích nữa.
    Thích Dung ở trên lầu cười ha hả, vỗ tay nói: “Chết rồi! Chết rồi! Thái Tử biểu ca giết chết yêu ma quỷ quái rồi!”

    Cùng lúc đó, đội diễu hành cho lễ tế trời tiếp tục tiến lên, nhanh chóng hướng về phía hoàng cung, rút về, chuẩn bị tiến vào cửa cung. Bởi vì cứu vãn kịp thời, đã làm cho tình tiết kích thích hơn, cái sự cố ngoài ý vừa rồi như bản nhạc đệm, bá tánh không những không có oán giận, mà ngược lại càng hào hứng hơn. Vô số người hô to “Điện hạ”, gọi lớn “Thiên thần”, họ theo sau hoa đài sau, hàng ngàn hàng vạn, đồng loạt chen lấn xô đẩy tiến về hoàng cung. Vài vị tướng sĩ không thể không phái thêm võ sĩ và binh lính nhiều gấp vài lần để chặn bá tánh phấn khởi quá mức này. Nhưng rốt cuộc vẫn không thể cản họ lại, đám đông phá tan phòng tuyến, ùa lên.

    Tiên Lạc quốc chủ ngồi trên lầu cao quát: “Vệ binh! Võ sĩ!”

    Đúng vào lúc này, toàn bộ mấy trăm người của đội danh dự đã thành công tiến vào cửa cung, đại môn màu son sau hoa đài hoa đài phát ra tiếng “cán cán” khi được cẩn thận đóng lại, cờ màu không còn bay phấp phới nữa. Bá tánh xông vào, bổ nhào lên cửa, tiếng đập cửa và tiếng hoan hô rân trời rân đất vang lớn.

    Sau khi đại môn đóng lại, hai tiếng “loảng xoảng” vang lên từ trên hoa đài, bạch y duyệt Thần Võ giả và hắc y yêu ma, song song ném hết binh khí trong tay, mệt rũ rượi ngã liệt xuống đất.

    Tạ Liên cả người toàn là mồ hôi, trút bỏ tầng tầng lớp lớp thần phục hoa lệ ra, thở phào một hơi, nói: “Nguy hiểm thật, nguy hiểm thật. Mệt chết ta rồi.”

    Mộ Tình cũng cởi cái mặt nạ yêu ma nặng thiệt nặng xuống, âm thầm thở ra một hơi, nhưng lại không có kêu mệt.

    Cậu ta xoay đầu, thấy Tạ Liên vẫn còn ôm đứa bé trong tay, nhíu mày không nói. Phong Tín đuổi theo bên dưới hoa đài vừa chạy vừa nói: “Điện hạ, sao ngài lại mang thằng nhóc này vào đây?”

    Đứa bé kia nép sát vào ngực Tạ Liê, cả thân hình nho nhỏ cứng ngắc, không hề nhúc nhích, không dám thở mạnh. Tạ Liên ngồi dậy, bảo: “Không mang vào, chẳng lẽ ném ở ngoài sao? Trên đường loạn như vậy, đệ ấy lại nhỏ con, thả một lát sẽ bị dẫm chết thôi.”

    Nói xong, hắn bế thốc đứa bé lên, tiện tay xoa đầu y hai cái, thuận miệng hỏi: “Tiểu bằng hữu, đệ mấy tuổi rồi?”

    Hài tử kia không chớp mắt, miệng cũng không rên một tiếng. Tạ Liên tiếp tục hỏi hắn, dỗ dành nói: “Vì sao khi nãy đệ lại rơi xuống nha?”

    Mộ Tình nói: “Điện hạ, sợ là thằng nhóc này sẽ không ho he tiếng nào, chắc là bị dọa ngây ngốc rồi.”

    Tạ Liên lại xoa đầu đứa nhỏ, cảm thấy đứa nhỏ này cứ ngốc ngốc không có gì thú vị nên thôi, không xoa nữa, bình luận: “Ngây ngốc luôn rồi. Phong Tín, lát nữa ngươi tìm ai đó từ thiên môn dẫn đệ ấy ra ngoài đi, rồi kiểm tra xem trên người có thương tích gì không, trên mặt quấn đầy băng vải kìa.”

    Phong Tín duỗi tay, nói: “Hảo. Đưa nó qua đây đi.”

    Tạ Liên ôm đứa trẻ kia, bế lên, đưa qua. Ai ngờ, lại không thành, Phong Tín thắc mắc hỏi: “Điện hạ, sao ngài chưa buông tay ra vậy?”

    Tạ Liên kỳ quái nói: “Ta buông rồi mà?” Hắn cúi đầu nhìn thấy, không biết nên khóc hay cười, hóa ra là do đôi tay của tiểu hài nhi kia, bấu chặt vào vạt áo hắn, không chịu buông ra.

    Mấy người ngẩn ra một lát rồi lập tức cười phá lên. Tạ Liên tu hành trong Hoàng Cực Quan, không ít thì nhiều thiện nam tín nữ, hoặc vì xem cảnh hiếm lạ, hoặc vì tín ngưỡng trong lòng, mà sau khi thấy mặt Thái Tử điện hạ thì liền vắt hết óc, hao tâm tổn trí, muốn thấy lại lần nữa, rồi sau khi gặp lần thứ hai, chỉ hận không thể cùng hắn làm đạo sĩ. Không ngờ vị tiểu bằng hữu tuổi nhỏ này cũng bị dính chưởng rồi. Ở trên hoa đài trong nhóm hộ pháp cũng có không ít tiểu đạo sĩ cùng tu hành trong Hoàng Cực Quan, cười ríu rít nói: “Thái Tử điện hạ, bạn nhỏ này cũng không muốn đi đâu!”

    Tạ Liên cười nói: “Thật không? Nhưng khó lắm, ta còn phải làm chuyện cá nhân của mình, tiểu bằng hữu về nhà đi.”

    Nghe vậy, tiểu hài tử kia cũng chậm rãi buông tay, không nắm chặt áo hắn nữa, ngay sau đó Phong Tín xách y lên. Đứa bé bị Phong Tín xách trong tay, vẫn luôn nhìn lăng lăng chằm chằm Tạ Liên bằng con mắt đen sáng ngời của mình. Cái biểu cảm này cứ như bị quỷ bám vào ấy. Thấy thế, rất nhiều đạo nhân đều không khỏi âm thầm suy tư trong lòng. Còn Tạ Liên căn bản không nhìn hài tử kia nữa, nói với Phong Tín: “Ngươi đừng có dẫn đệ ấy đi như xách ve chai được không, dọa tiểu hài nhi của người ta rồi kìa.”

    Phong Tín liền thả đứa bé xuống mặt đất, nói: “Đừng cười nữa. Quốc sư sắp điên rồi, chỉ có điện hạ ngài vẫn nghĩ là ổn, tí nữa lựa lời thế nào để nói đây.”

    Nghe vậy, quả nhiên không ai cười nữa.

    Nửa canh giờ sau. Trong Hoàng Cực Quan, đỉnh núi Thần Võ, tại Thần Võ Điện.

    Khói hương lượn lờ, tiếng tụng kinh vang thành từng trận. Quốc sư và ba vị phó quốc sư ngồi ở một bên đại điện, mây đen vây kín mặt, Mộ Tình quỳ trước mặt bọn họ. Tạ Liên cũng thế. Nhưng hướng hắn quỳ chẳng có ai, chỉ có tượng kim thân Thần Võ Đại Đế. Phong Tín quỳ theo chủ, quỳ gối phía sau hắn.

    Quốc sư cầm lấy chiếc mặt nạ hoàng kim được tạo tác tỉ mỉ, sau một lúc lâu, ông ta thở ngắn than dài nói: “Thái Tử điện hạ ơi là Thái Tử điện hạ.”

    Dù là quỳ, thì Tạ Liên cũng quỳ thẳng, ngẩng đầu nói: “Vâng.”

    Quốc sư vô cùng đau đớn, nói: “Con có biết, trong lịch sử Tiên Lạc quốc, đã tổ chức rất nhiều đợt nguyên tế thiên du (tế trời), nhưng chưa từng có lần nào đài nghi trượng chỉ đi ba vòng quanh thành. Ba vòng!”

    (Bamboo: con số 3 huyền thoại)

    Mỗi một đạo nghi thức, mỗi một chỗ bố trí ở thượng nguyên tế thiên du, đều có ý nghĩa ngầm. Hoa đài vòng một vòng quanh thành, liền tượng trưng cho vì quốc gia khẩn cầu một năm quốc thái dân an cho quốc gia, bởi vậy tại lễ thượng nguyên tế thiên du đi được bao nhiêu vòng liền có bấy nhiêu năm không cần phải tổ chức một đại lễ long trọng như thế nữa. Không chỉ đơn thuần là mang lại điềm lành lại còn tiết kiệm được tiền. Ba vòng, chẳng khác nào nói chỉ giữ được ba năm yên bình???

    Điều muốn giết người hơn nữa chính là, mặt nạ hoàng kim của duyệt Thần Võ giả còn rớt ngay trên đường tế điển (lễ tế).

    Người Tiên Lạc từ xưa đã có một đức tin, linh khí của cơ thể người tụ tập tại ngũ quan, đồ trang sức là nơi thần hồn của người ngụ trú, nhất định phải đem thứ tốt nhất hiến cho trời cao, cho nên, trên đường trong tế điển, võ giả bắt buộc phải mang một chiếc mặt nạ hoàng kim, che khuất khuôn mặt, bởi vì mặt hắn chỉ có thể để chư thiên tiên thần thưởng thức, phàm nhân không có tư cách để nhìn.

    Quốc sư chỉ hận sắt không thể thành thép, nói: “Những duyệt Thần Võ giả trước đây, số vòng thấp kỉ lục là năm, bon chen nhiều nhất cũng được mười lăm sáu vòng, còn con thì sao? Con dù có nhắm mắt cũng có thể đi năm mươi vòng! Một trăm vòng! Nhưng kết quả chính là con tự bóp chết mình ở vòng thứ ba —— sao trước đó con không bóp chết sư phụ là ta đi??? Vậy là đỡ rồi, Thái Tử điện hạ con muốn vang danh thanh sử (sử sách), ta cũng sẽ muốn cùng con vang danh thanh sử!”

    Trong đại điện, không ai dám lên tiếng. Tạ Liên vẫn thản nhiên, bình tĩnh nói: “Quốc sư, chi bằng ngài xem mặt khác đi. Nếu tiểu hài nhi ngã xuống mà không ai tiếp thì sẽ chết, giữ lễ tế thiên du mà đổ máu, chẳng nhẽ không phải dấu hiệu của điềm xấu? Tế điển không phải cũng sẽ bị ngừng sao? Ít nhất thì kết quả này vẫn giữ được chút thể diện, vậy là tốt lắm rồi. Sự tình phát sinh như vậy, cứ xem là chuyện ngoài ý muốn đi.”

    Quốc sư nghẹn lời, lát sau mới nói: “Thằng bé này! Ở đấy có nhiều võ sĩ hoàng gia như vậy, tùy tiện chọn một người thì vẫn dư sức tiếp được? Đây còn chưa tính khả năng sau khi ngã sẽ chỉ gãy vài cánh tay cái chân, nhưng cũng đâu đến nước mất mạng. Con bước nhiều thêm vài bước, đánh đẹp chút cho người ta xem, sau một lát sẽ không còn ai chú ý đến thứ vừa rơi xuống.”

    Tạ Liên nhướng mày, nói: “Quốc sư, ngài thừa biết. Dưới tình huống này, ngoại trừ ta, sẽ không có người thứ hai sẽ phản ứng kịp, cũng sẽ không có người thứ hai có thể bình yên vô sự tiếp được đệ ấy. Nếu không tiếp thì chết một người, mà tiếp thì chết cả hai.”

    Ngữ khí hắn như thể là chuyện hiển nhiên, mười phần chắc chắn. Chúng quốc sư cũng hiểu rõ, lời hắn nói chính là thật, cũng chẳng thể phản bác. Nhìn hắn quỳ gối thần tượng trước mà hoàn toàn không để trong lòng, bọn học vừa tò mò, vừa buồn cười, nhưng cũng vừa hãnh diện. Đồ nhi bảo bối quý giá mà, dù sao cũng chẳng giận được hắn, nên cũng chỉ có thể bức mấy sợi tóc, dùng da đầu đau nhức mà dấu đi ưu thương vào lòng. Ngừng một chút, quốc sư nói tiếp: “Còn có!”

    Tạ Liên khẽ cúi đầu, nói: “Đệ tử đang nghe.”

    Quốc sư nói: “Hôm nay con lên sàn, diễn khá lắm. Mặc kệ là khá đến đâu thì con cũng không thể không báo trước một tiếng đã tự ý muốn sửa, bệ hạ và nương nương đều bị con dọa sợ đến mất mật rồi. Vạn nhất nếu con không đến kịp, thì sẽ biến thành cái gì nữa đây?”

    Tạ Liên nhướng hàng mi dài, ngạc nhiên hỏi: “Quốc sư, không phải hôm qua ta đã hỏi ngài chuyện này rồi sao?”

    Quốc sư cũng là ngẩn ra, kinh ngạc hỏi: “Con đã hỏi ta? Hôm qua? Khi nào chứ?”

    Nghe vậy, Tạ Liên ngưng mi, nhìn sang một bên, hỏi: “Mộ Tình?”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Ở khu bình luận hình rất bình luận dài đều tự động bị cắt bỏ, khả năng bình luận dài sẽ bị hệ thống phán đoán vì bình luận tưới nước? Hay là bởi vì ** liên tục lặp lại? Dù sao nếu có bạn nào viết bình luận dài tốt nhất nên sơ yếu giản lược đi, bởi vì tui cũng không rõ lắm tiêu chuẩn xóa bình của hệ thống, nói không chừng gì vài ngày nữa liền không sao ……

    Chương 60: Mất hồng châu vô tình chọc đỏ mắt

    Lúc này, Phong Tín quỳ gối phía sau Tạ Liên trầm giọng nói: “Điện hạ thật là ngày hôm trước đã nói qua.”

    Mọi người đều nhìn về Phong Tín, cậu tiếp lời: “Những ngày gần đây điện hạ vẫn luôn nặng tâm việc tế thiên du, hôm qua chợt nảy ra kỳ tưởng, muốn dùng tư thế thiên nhân giáng trần nhảy xuống từ thành lâu, còn các an bài đều không cần thay đổi. Nhưng lúc ấy điện hạ đang trên đà luyện tập nghi thức nước chảy, không thể bỏ dở, vì thế liền phái Mộ Tình thay mặt truyền lời đến quốc sư, hỏi thăm xem biến tấu như vậy có được hay không.”

    Hắn vừa ngẫng đầu, trong mắt hơi ẩn tức giận, nói: “Mộ Tình trở về nói với điện hạ là hắn đã thông tri quốc sư, thế nên điện hạ mới cho rằng quốc sư đã chấp thuận, hôm nay liền làm như dự định. Ai mà đoán được quốc sư lại hoàn toàn không biết gì cả, còn suýt nữa làm hỏng đại sự chứ?”

    Quần chúng hai mặt nhìn nhau. Quốc sư hỏi: “Có ai nghe nói đến việc này không?”

    Ba vị phó quốc sư còn lại liên tục lắc đầu, đều hô không có. Quốc sư chuyển hướng cậu ta, từ mặt đầy mây đen mặt lập tức biến thành cực độ phẫn nộ, gặn hỏi: “Mộ Tình, ngươi đây là cố ý kích động không báo?”

    Cả ngôn ngữ lẫn biểu tình trên mặt ông, rõ ràng là đã nhận định Mộ Tình có giở trò quỷ trong đó. Tạ Liên đưa mắt nhìn thiếu niên đơn bạc không nói tiếng nào quỳ gối một cái, suy nghĩ chốc lát, mở miệng nói: “Quốc sư, ta nghĩ, trong chuyện này hẳn là có hiểu lầm gì đó rồi.”

    Nghe vậy, Mộ Tình chậm rãi nâng mắt nhìn hắn một cái, màu mắt tối tăm. Tạ Liên nói tiếp: “Nếu là cố tình dấu diếm không báo, một hồi sau đối chất, quỷ kế chắc chắn sẽ bị vạch trần, truy cứu trách nhiệm, là ai cũng chạy không thoát được. Mộ Tình tuyệt đối chẳng phải kẻ đần thiển cận, nhất định sẽ không vạch ra hạ sách này. Huống hồ duyệt Thần Võ giả vắng mặt, đối với yêu ma võ giả cùng đài có lợi ích gì chứ? Mong rằng quốc sư trước nghe hắn giải thích, sau lại kết luận.”

    Nói xong, hắn nghiêng đầu bảo: “Mộ Tình nói đi, chuyện sao lại thế này.”

    Mộ Tình rũ xuống mi mắt, nhẹ giọng bẩm báo: “Hôm qua Điện hạ giao việc cho ta, ta đã truyền lời lại.”

    Quốc sư nhíu mày chất vấn: “Ngươi đã truyền lời hay chưa truyền lời, chúng ta còn không rõ ràng sao? Ngươi đã truyền lời lại khi nào?”

    Mộ Tình đáp: “Hôm qua, sau khi làm xong vãn khóa một canh giờ, thời điểm bốn vị quốc sư ở Tứ Tượng Cung nghỉ ngơi, đệ tử đã ở ngoài cửa sổ thông báo.”

    Quốc sư quay đầu hỏi ba vị đồng liêu còn lại, nghi hoặc hỏi: “Hôm qua sau khi làm xong vãn khóa? Lúc đó chúng ta đang làm gì?”

    Mới vừa hỏi xong, trong đầu ông liền nhớ ra, trên mặt không tự chủ được mang theo vài tia xấu hổ màu xanh biếc. Mà ba vị phó quốc sư cũng là ho khan vài tiếng, mơ mơ hồ hồ đáp: “Cũng không làm gì. Chỉ đơn giản là…… Nghỉ ngơi, chính là nghỉ ngơi đó.”

    Thấy mấy vị quốc sư ấp a ấp úng, trong lòng mọi người lập tức sáng tỏ.

    Ở Hoàng Cực Quan, mỗi người tĩnh tu thanh hành, trên cơ bản không thể gia nhập cuộc chơi nào, chỉ có mấy thứ thú vui tao nhã nho nhỏ, lấy đó làm giải trí. Trong số ấy, được hoan nghênh nhất, chính là thẻ bài diễn.

    Hay nói cách khác chính là đánh bài. Hơn nữa, bọn họ chỉ có thể lén lút mà đánh, không thể để những kẻ khác thấy được. Mấy vị quốc sư hàng năm ở Hoàng Cực Quan nghẹn đến mức loạn trí, nên mới trúng phải kịch độc này. Chỉ cần vứt cho bọn họ một bộ bài, hệ quả tất nhiên là lâm trận quên mình, như si như say, cuồng loạn, ba cái thứ tạp âm bên ngoài nào còn nghe lọt tai. Nếu là trùng hợp khi đó Mộ Tình đến thông báo ngoài cửa sổ, vậy thì các ông có thể nghe vào được mấy chữ?

    Một vị phó quốc sư chột dạ bào chữa: “À, đó…… Có thể là do người quá nhiều, giọng quá nhỏ, không nghe rõ. Đúng vậy, không nghe rõ.”

    Quốc sư lại hoài nghi dò hỏi: “Hôm qua ngươi thật sự đi đến Tứ Tượng Cung?”

    Mộ Tình đáp: “Ngàn thật vạn thật.” để làm minh chứng, cậu liền miêu tả lại quần áo, tướng mạo, khẩu âm của tên đạo nhân trông coi ngoài cửa không sai chút nào, quốc sư không thể không tin, ngay sau đó lại nhíu mày nghi kị: “Vậy nếu ngươi đã đi đến Tứ Tượng Cung, có thể bảo đồng đạo ngoài cửa thông báo một tiếng, hoặc là đi thẳng vào nói tỉ mỉ, tại sao phải một hai đứng ở ngoài cửa sổ truyền lời? Cũng chẳng kiểm tra xem chúng ta có nghe được hay không?”

    Mộ Tình thấp giọng trả lời: “Đệ tử không phải là chưa thử qua. Đệ tử lời nói mềm mỏng mà thỉnh cầu vị sư huynh thủ vệ ngoài cửa kia, cũng chẳng biết nguyên do vì sao, vị sư huynh ấy nhất định phải cùng ta khó xử, vừa không để ta tiến vào đi truyền lời, cũng chẳng chịu giúp ta truyền tin, thậm chí còn…… Mở miệng cười nhạo, đuổi ta rời đi.”

    Dừng một chút, cậu lại nói tiếp: “Đệ tử không còn cách nào, đành phải vòng đến một sườn khác của Tứ Tượng Cung, đứng ngoài cửa cửa sổ hướng các vị quốc sư thông báo. Sau khi đệ tử nói xonh, mơ hồ nghe được có vị quốc sư cất giọng đáp ” đã biết, lui ra lui ra “, đệ tử cho rằng đó là đồng ý với chủ ý của điện hạ, vì thế liền lui trở về.”
    Nhóm Quốc sư câm lặng không nói.

    Giờ phút đang đánh bài đến hừng hực khí thế, tâm hơi đâu mà nghe người ta nói gì đó ở bên ngoài??? Có nghe được gì đi chăng nữa chẳng phải đều sẽ thuận miệng kêu một tiếng “Đã biết” sao, trên thực tế, e là liền giọng nói từ chốn nào vọng lại cũng không biết!

    Tạ Liên nhíu mày tỏ vẻ khó chấp nhận: “Cư nhiên còn có chuyện này? Vị đạo đồng nào lại hung hăng ngang ngược như vậy? Đối với người ta phái đi vô lễ như thế, lá gan đúng là không nhỏ.”

    Tuy rằng Tạ Liên cùng quần chúng Hoàng Cực Quan ngày thường ở chung đều rất là hòa ái, cơ hồ chưa bao giờ tự cao tự đại, nhưng suy cho cùng hắn vẫn là thiên chi kiêu tử, hoàng tử tôn sư, giờ phút này tuy là đang quỳ gối trước thần tượng, thái độ lại không hề có chút khiêm tốn nào. Một khi hắn đã nghiêm túc, không giận tự uy. Mọi người im lặng như ve sầu mùa đông, mà sắc mặt nhóm quốc sư, lại trở nên có chút vi diệu.

    Tạ Liên chất vấn: “Ngày hôm qua ngươi trở về tại sao không nói với ta chuyện này?”

    Mộ Tình quỳ xoay người, đối hắn khấu đầu, đạm thanh đáp lời: “Thái Tử điện hạ, thỉnh ngài đừng truy cứu vị sư huynh kia. Ngày hôm qua ta trở về không nói qua với ngài, là do hy vọng không nháo to chuyện. Vốn cũng chẳng phải đại sự gì, ngược lại nếu ngài vì ta mà ra mặt, hòa khí đồng môn sẽ bị tổn hại.”

    Tạ Liên không hề tán đồng, bức xúc bảo: “Đây là cái hòa khí đồng môn gì chứ? Khinh nhục, dùng đồng môn làm chổ trút giận sao?”

    Nghe vậy, nhóm quốc sư một bên sắc mặt càng thêm vi diệu.

    Chuyện như vậy phát sinh, kỳ thật xét cho cùng cũng là do nhóm quốc sư không thích Mộ Tình.

    Bọn họ không thích, nhóm đạo đồng phụng dưỡng bên người tự nhiên cũng hiểu được tâm ý của bọn họ, hơn nữa bản thân Mộ Tình đích xác cũng không tốt lành gì, vì thế, bọn đồng môn liền không tạo thuận lợi cho cậu, làm khó dễ phê bình các kiểu, thái độ như thế thật ra quá đỗi bình thường. Tên đồ đệ quý giá này đương nhiên không phải cố ý châm chọc bọn họ, nhưng xác thật cũng xát muối vào tim một chút.

    Mộ Tình trong lời nói không ngừng dĩ hòa vi quý, Phong Tín rốt cuộc nghe không nổi nữa, đột nhiên nói: “Vốn dĩ cũng chẳng phải chuyện lớn gì, lại bị ngươi cố tình làm cho phức tạp như vậy. Nếu ngươi trực tiếp đối đạo đồng giữ cửa kia nói rằng ngươi là phụng mệnh Thái Tử điện hạ đến truyền lời, hắn có lá gan dám không thông báo sao? Còn có, hôm nay trước lúc khởi hành quốc sư hỏi ngươi Thái Tử điện hạ đi đâu, ngươi vì cái gì lại cố ý trả lời lấp lửng cho qua? Ngươi sao lại không nói thẳng ra là điện hạ đang ở trên thành lâu chờ đội ngũ xuất phát?”

    Mộ Tình lập tức rõ ràng vững vàng mà phản bác: “Ta vốn tưởng rằng quốc sư đã biết việc này, không nghĩ tới quốc sư đột nhiên đặt câu hỏi, cho nên mới nhất thời ngây người. Nhưng sau đó ta cũng đã đối quốc sư nói rõ, Thái Tử điện hạ tự biết sắp xếp đừng quá lo lắng, tất thảy trình tự cứ diễn ra như đã định, điện hạ lập tức tới ngay. Điện hạ lúc ấy là không ở đó, nhưng còn có rất nhiều người đều nghe được, cố ý đâu ra? Sao lại gọi là lấp lửng cho qua?”

    Phong Tín giận sôi gan trợn mắt nhìn cậu ta. Nhưng cẩn thận ngẫm lại, đúng là lúc ấy Mộ Tình đã nói như vậy, chỉ là quốc sư lòng nóng như lửa đốt, căn bản không dám tùy tiện cho khởi hành, nếu thật muốn truy, đảo cũng truy không ra sai sót gì nghiêm trọng để chứng minh bụng dạ cậu ta khó lường. Bấy giờ, Tạ Liên nói: “Được rồi, được rồi. Trời xui đất khiến, hiểu lầm cả thôi, coi như vận khí không tốt, đều đừng cãi cọ nữa.”

    Thần sắc Phong Tín cực không thoải mái, nhưng ngại thân phận, không dám ở trong Thần Võ Điện ồn ào, liền quay về trạng thái in lặng không nói. Quốc sư cũng không muốn dây dưa làm lớn vấn đề này, nếu mà tính ra, chẳng phải bọn họ đánh bài không cũng hỏng việc? Vì thế phất tay bảo: “Ai, có gì sau hãy nói! Chúng ta ngồi lại một chút, chụm đầu vào động não nghĩ biện pháp, xem xét nên làm thế nào bổ cứu. Ba người các ngươi đều lui xuống đi, đem quần áo thay ra, nên làm cái gì thì làm cái đó đi.”

    Tạ Liên hơi khom người, lập tức đứng lên. Phong Tín cùng Mộ Tình lại càng quy quy củ củ mà khấu đầu một cái, lúc này mới đứng dậy, đi theo phía sau Tạ Liên chuẩn bị lui ra. Tạ Liên mới bước khỏi ngạch cửa nửa chân, lại nghe quốc sư ở sau lưng gọi: “Thái Tử điện hạ.”

    Tạ Liên quay đầu lại. Quốc sư từ tốn bảo: “Hôm nay Quốc chủ bệ hạ cùng Hoàng Hậu nương nương đều hỏi thăm con rất nhiều. Mấy ngày nay có rảnh, trở về thăm họ đi.”

    Tạ Liên mỉm cười, đáp lời: “Đệ tử đã biết.”

    Ra khỏi Thần Võ Điện, ba người đi xuyên qua một tảng núi lớn, trở về Tiên Nhạc cung được xây cất bên trong đạo phòng chuyên dùng của Thái Tử điện hạ, Tạ Liên lúc này mới bắt đầu cởi bỏ hoa phục nghi thức sở dụng.

    Trước tiên liền nói qua, trong thượng nguyên tế thiên du, hình dạng và cấu tạo phục quan của duyệt Thần Võ giả vô cùng tỉ mỉ nghiêm khắc, cơ hồ mỗi một chi tiết trên người đều có chứa dụ ý như nhau, không thể sai một li nào. Như, ngoại phục có màu trắng ẩn dụ cho “Thuần thánh”; trung phục là màu đỏ tượng trưng cho “Chính thống”; kim quan vấn tóc có ý nghĩa là “Vương quyền” cùng “Tài phú”; lông vũ trắng giấu ngực ẩn ý cho “Chắp cánh thông thiên”; còn tay áo buộc dải lụa thì lại dụ ý cho “Chúng sinh an bình”. Đủ loại đủ kiểu.

    Có thể thấy, một thân trang phục này, vô luận là mặc vào hay là cởi ra, chắc chắn đều vô cùng rườm rà phức tạp. Bất quá, Tạ Liên thân là Thái Tử, mọi chuyện tất nhiên không cần phải tự thân vận động, hắn chỉ cần đứng ở giũa nhà giang rộng hai tay hưởng thụ hương huân chi khí mát lạnh, một bên nói chuyện cùng Phong Tín, một bên chờ hầu cận Mộ Tình giúp hắn đem tầng duyệt thần phục trùng trùng điệp điệp này cởi ra, vậy là được rồi.

    Bộ duyệt thần phục màu trắng kia, chất liệu cực tốt, hoa văn tinh tế, bên cạnh chỗ thêu có thiển kim sắc ám văn cực kỳ tinh xảo, hoa lệ mà không biểu hiện chút xa hoa lãng phí nào, đem so sánh với võ phục màu đen yêu ma cùng đài bận trên thân, có thể nói là khác nhau một trời một vực. Mộ Tình nguyên một cây võ phục đen sì sì chưa thay ra, trong tay kéo xuống duyệt thần phục trên người Tạ Liên, đốt ngón tay linh hoạt cởi bỏ thần phục, gần như không thể phát hiện mà ở trên bạch y kia vỗ vỗ vài cái.

    Tạ Liên một bên gỡ xuống kim quan* vấn tóc, tóc dài xõa ra, hắn an tọa bên mép giường, đá mạnh hai chân, đôi giày tuyết trắng cứ vậy bị ném xuống, ngồi chờ người ta thay cho hắn bộ đồ mới. Đợi một lát, lại thấy Mộ Tình bất động. Hắn nghiêng nghiêng đầu, hỏi: “Làm sao vậy?”

    Mộ Tình rất mau hồi phục lại tinh thần, đáp: “Điện hạ, duyệt thần phục này hình như có chỗ dính chút bẩn.”

    Tạ Liên “A” một tiếng, bảo: “Mang lại đây ta xem nào?”

    Quả nhiên, trên bộ võ phục màu trắng tuyết, bổng xuất hiện hai cái dấu tay đen nhem nhẻm. Tạ Liên nhìn thoáng qua, nói: “Là tiểu bằng hữu khi nãy rơi từ trên thành xuống để lại đi? Nhớ rõ đứa nhỏ lúc ấy bấu chặt quần áo ta không chịu buông tay. Trên mặt tiểu hài nhi kia còn quấn đầy băng vải, cũng không biết là té ngã hay do làm sao mà lại biến thành thế nữa. Phong Tín, ngươi có giúp nó xem qua vết thương không?”

    Phong Tín đang đem bảo kiếm dùng khi duyệt thần cùng trảm mã đao treo kên, buồn bực trả lời: “Không xem. Ta dẫn nó ra khỏi cung, chiếu theo lời ngươi nói muốn giúp nó xem vết thương trên mặt, kết quả lại bị nó đá ta vào đầu gối một cái, mẹ nó bây giờ vẫn còn rất đau.”

    Tạ Liên cười ngã vào trên giường, chỉ vào cậu nói: “Nhất định là do ngươi dọa nó sợ. Bằng không nó sao lại không đá ta, chỉ đá mình ngươi?”

    Phong Tín rống lên oan ức: “Không hề! Tên tiểu tử kia cứ như quỷ bám vào người vậy chạy một lát liền chẳng thấy tăm hơi, bằng không ta đã bắt lại, dọa đến khi nó khóc thét mới thôi.”

    Mộ Tình lật đi lật lại duyệt thần phục, nói: “Tiểu hài nhi kia có thể là ăn mày lắm, trên người quá bẩn, nắm một chút liền đen thành như vậy. Điện hạ, duyệt thần phục không thể làm dơ, nghe nói là dấu hiệu không tốt lắm.”

    Tạ Liên nằm ngã vào đàn trên giường, tùy tay lấy từ đầu giường ra một quyển sách, che khuất đi nửa khuôn mặt, nói: “Đi được ba vòng quanh thành, vang danh thanh sử, dấu hiệu đã là đại đại hảo. Bẩn liền bẩn đi, giặt sạch là xong.”

    Dừng một chút, Mộ Tình nhàn nhạt đáp: “Ân, thời điểm giặt đồ ta sẽ tận lực để ý tới nó.”

    Tạ Liên lật lật sách kia, đúng lúc lật tới một trang có vẽ đao pháp, nhớ tới hôm nay so chiêu kịch liệt ở trên hoa đài, cười nói: “Mộ Tình, hôm nay ngươi ở trên đài, đánh đến không tồi a.”

    Đầu vai Mộ Tình hơi hơi cứng đờ.

    Tạ Liên tiếp lời: “Hôm nay ta mới phát hiện, ngươi dùng đao, so với dùng kiếm còn muốn tốt hơn rất nhiều.”

    Thần sắc Mộ Tình lúc này mới buông lỏng, xoay người, trên mặt lộ ra một chút tươi cười, hỏi: “Thật vậy chăng?”

    Tạ Liên lập tức đáp: “Ừ! Có điều, e là ngươi có điểm nóng nảy. Dùng đao và dùng kiếm là hai khái niệm hoàn toàn khác nhau, ngươi xem……”

    Một khi đã nói đến luận võ, hứng thú trong Tạ Liên liền bộc phát, so với việc nhóm quốc sư đánh bài còn muốn hồn nhiên quên mình, giày cũng không mang liền nhảy vọt xuống giường, tay cầm lấy thanh đao, biểu thị ngay tại chỗ. Trước lúc bắt đầu, thần sắc Mộ Tình còn có chút phức tạp, Tạ Liên thể hiện cho cậu nhìn một trận, cậu tức thì nghiêm túc hẳn lên. Phong Tín lại là giương lên vỏ bọc trảm mã đao, đem Tạ Liên đuổi về giường, quát: “Muốn đánh thì đem giày mang vào rồi hãy đánh! Ngươi là Thái Tử điện hạ, tóc tai loạn xạ chân để trần, còn ra cái thể thống gì!”

    Tạ Liên diễn sâu đến cao hứng, lại bị cậu giống như không trâu bắt chó đi cày đuổi chạy về trên giường, hậm hực nói: “Biết rồi!” Vừa nói, đôi tay vừa gom lại tóc dài, chuẩn bị cột lên, lại cấp Mộ Tình truyền đạo. Bỗng nhiên, hắn mày nhăn lại, lẩm bẩm: “Kỳ quái.”

    Phong Tín nghi hoặc hỏi: “Có chuyện gì vậy?”

    Tác giả có lời muốn nói:

    Truyện này giả tưởng là giả tưởng hết! Hết thảy cái gì phong tục lễ nghi, hoàng gia sinh thái, toàn bộ đều là sản phẩm trong đầu tác giả suy nghĩ vớ vẩn mà ra, ngàn vạn không cần khảo chứng.

    Chương 61: Mất hồng châu vô tình chọc đỏ mắt (2)

    Tạ Liên nhéo nhéo vành tai, nói: “Một bên khuyên tai mất rồi.”

    Người Tiên Lạc cho rằng, Đạo gia (người tu đạo) tu hành đến cảnh thái hoàn mỹ cuối cùng chính là “Âm dương hòa hợp”, “Lưỡng tính đồng thể”*. Tất cả thần minh đều biến ảo vô lường, tất nhiên cũng không bị quản chế bởi giới tính, vừa là nam nhưng cũng vừa là nữ. Bởi vậy, quan niệm này cũng được thể hiện trên bản thiết kế của trang phục duyệt thần. Mỗi một thế hệ duyệt Thần Võ giả từ xưa đến nay, đều mang trang sức và trang phục của nam phục lẫn nữ phục, từ hình thức đến chi tiết, như khuyên tai, đeo vòng ngọc bội. Khi Tạ Liên sắm vai duyệt Thần Võ giả cũng bấm lỗ tai rồi đeo một đôi khuyên.

    (Bamboo: *Cả hai giới tính trong cùng một cơ thể. Tự nhiên đến đây nhớ đến sinh tử văn)

    Đó là một đôi san hô châu (ngọc san hô) đỏ thẫm cực kỳ mỹ lệ, quầng sáng lưu chuyển, trơn nhẵn sáng trong, cực kỳ hiếm có. Nhưng mới đây, Tạ Liên phát hiện ra rằng đôi san hô châu đỏ giờ chỉ còn lại có một chiếc.

    Hắn vừa nói mất, sắc mặt Mộ Tình vốn đã giãn ra bỗng nhiên cứng lại vài phần, thế mà hai người kia lại hoàn toàn không chú ý. Trước hết Phong Tín tìm trong ngoài phòng rồi đi khỏi đó, sau lại tay không tiến vào, nói: “Ngài vứt bậy ở đâu rồi, thứ như khuyên tai có tìm cũng không thấy. Mò hết Tiên Lạc cung cũng không thấy, ta ra đường tìm xem, khả năng cao là làm mất trong buổi tế thiên du.”

    Tạ Liên cũng thấy kỳ quái, nhưng cũng không cho qua, nói: “Có thể. Nếu lần này vẫn tìm không thấy, mất rồi thì cứ để mất luôn.”

    Mộ Tình lại cầm cái chổi quét rác thường ngày đến, đạm thanh nói: “Hạt châu kia thực sự rất trân quý, có thể tìm thì nên tìm thử đi. Để xem nó có rớt dưới gầm giường hay dưới ngăn tủ không?” Nói xong cậu ta bắt đầu quét nhà. Tạ Liên bảo: “Chi bằng gọi thêm vài người tìm phụ đi.”

    Phong Tín thuận miệng nói: “Người đông tay nhiều, đừng để vật còn không tìm, mà người ta còn nhặt dấu luôn.”

    Mộ Tình vẫn đang yên lặng kiểm tra gầm giường, nhưng khi nghe câu này, mặt cậu bỗng chốc có vài tia trắng bệch, đột nhiên đứng bật dậy, cái chổi trong tay “rắc” một tiếng, gãy thành hai đoạn. Tạ Liên lập tức ngẩn ra.

    Từ sau khi rời khỏi Thần Võ Điện, Phong Tín vẫn luôn tỏ thái độ với Mộ Tình, nhưng không có tức giận. Giờ phút này thấy Mộ Tình tự nhiên nổi giận, cáu bẳn quát: “Khi không lại phá đồ là gì? Ai gây sự với ngươi?”

    Mộ Tình lạnh lùng thốt: “Ngươi muốn nói gì cứ việc nói thẳng, ngấm ngầm nghĩ oan cho người ta làm chi? Hạt châu không tìm thấy thì cũng chẳng liên quan đến ta.”

    Phong Tín xưa nay luôn ăn ngay nói thẳng, đây là lần đầu nghe được có người chỉ trích hắn ngấm ngầm nghĩ oan cho người khác, tức giận đến mắc cười, nói: “Ngươi nên tự nói với bản thân ngươi câu này! Ta nói cái gì? Ta còn chưa nói là ngươi trộm, chính ngươi tự đâm mình một đao, trong lòng có quỷ à?”

    Tạ Liên bình tâm lại, có dự cảm không lành, nên ngồi dậy khỏi giường ngồi dậy, nói: “Phong Tín, đừng nói nữa!”

    Trán Mộ Tình lập tức nổi ba bốn cọng gân xanh. Phong Tín thật sự không nghĩ nhiều, bất giác hỏi: “Sao vậy?”

    Tạ Liên không tiện giải thích cho cậu ta, đành phải nói với Mộ Tình trước: “Ngươi đừng hiểu lầm, Phong Tín chỉ thuận miệng nói ra thôi, không phải nhằm vào ngươi đâu.”

    Nắm tay Mộ Tình nắm chặt rồi lại thả lỏng, cuối cùng cũng không còn giận nữa. Chỉ là hốc mắt dần dần chuyển màu đỏ đậm, quay sang Tạ Liên, nhìn hắn chằm chằm gặng từng câu từng chữ: “Ngài…… đã nói mà không giữ lời.”

    Tạ Liên chối: “Không phải, ta không có!”

    Mộ Tình ngậm miệng hít vài hơi, hai mắt oán giận mà liếc xéo Phong Tín một cái, nhưng không nói nhiều, rồi tông cửa chạy ra ngoài. Tạ Liên nhảy xuống giường muốn đuổi theo, mới đi được vài bước đã bị túm chặt lại. Phong Tín nói: “Điện hạ, ngài còn chưa mang giày! Đầu tóc rối bù lu bù loa mà đi ra ngoài thì còn thể thống gì nữa?”

    Tạ Liên nói: “Giúp ta cản hắn lại!”

    Phong Tín nói: “Trước hết ngài hãy mặc quần, áo, giày và buộc tóc cho đàng hoàng. Để ý đến hắn làm chi, ngày thường hắn đã âm âm quái khí rồi, ai biết đã chạm phải chỗ ngứa* nào của hắn, tự nhiên lại phát bệnh.”

    ( *gốc là căn huyền, căn:(Phó) Triệt để, tận cùng, huyền: (đph) Nguy hiểm; nếu dịch thô sẽ là chỗ nào đó không thể động vào sâu trong lòng hắn và chỗ ngứa là chữ mà thằng hàng xóm “chết bầm” gợi ý. Tiện thể nhắc luôn, thằng hàng xóm huyền thoại lâu lâu cùng mình edit, sẽ có vài từ lạ lạ mà nó dùng và mình cũng thấy nó hợp lý nên đưa vào luôn vì không tìm được từ nào hợp hơn.)

    Mộ Tình đã sớm phủi tay chạy không tàn ảnh, Tạ Liên thấy cũng đuổi không kịp, đành phải cầm sợi dây tóc buộc tóc vội vàng buộc lại, vừa buộc vừa thở dài: “Hắn không phải phát bệnh đâu, mà là do trùng hợp ngươi vô tình chọn sai lời để nói.”

    Phong Tín lấy bộ bạch đạo bào mà thường ngày Tạ Liên vẫn mặc từ tủ quần áo rồi ném cho hắn, nói: “Ta nói sai cái gì?”

    Tạ Liên vừa mang giày vừa nói: “Ta không thể nói ngươi nghe được. Tóm lại, ngươi đi cùng ta tìm hắn, giải thích rõ mọi hiểu lầm, ngươi không nhằm vào hắn.”

    Phong Tín nhíu mày thắc mắc hỏi: “Ngài có chuyện gì không thể nói với ta?”

    Tạ Liên không nói gì. Phong Tín càng hoài nghi hơn, rồi nhớ lại thần sắc oán giận vừa rồi của Mộ Tình, đột nhiên hỏi: “Hắn có phải đã thật sự từng trộm đồ của ngài?”
    Tạ Liên thủ thế mạnh mẽ hơn so với việc im lặng, phủ quyết: “Không có! Không có!”

    Thấy hắn phản ứng như thế, Phong Tín lại càng khẳng định, nói: “Thì ra là thế! Khó trách mặt hắn đột nhiên biến sắc, hóa ra là trúng tim đen. Vậy khi nào hắn làm loại sự tình này?!”

    Tạ Liên nói: “Ngươi không cần lớn tiếng như vậy!”

    Phong Tín liền hạ giọng, nói: “Có loại sự tình này, ấy thế mà ngài lại không nói cho ta! Nói mau.”

    Thấy hắn đã hoài nghi, vậy dù có giấu không sớm thì muộn cũng sẽ bị hắn tra ra, Tạ Liên bất đắc dĩ nói: “Không tính trộm đi, nhưng là…… Ai, ta kể lại từ đầu luôn, ngươi còn nhớ vào hai năm trước, ta mới vừa vào Hoàng Cực Quan không lâu, có một lần, ta làm mất một mảnh lá vàng không?”

    Nghe vậy, Phong Tín mở to hai mắt nhìn, vỗ đùi, hỏi: “Lần đó sao?!”

    Ba năm trước đây, Tạ Liên năn nỉ ỉ ôi mới xin được cha mẹ cho phép hắn trước nhược quán* vào Hoàng Cực Quan tu hành, cuối cùng sau một một năm, khi cung Tiên Lạc được kiến thành, cuối cùng hắn cao hứng phấn chấn cuốc bộ lên núi.

    (Nhược quán: Chàng trai 20 tuổi. Thời xưa đàn ông 20 đều làm lễ đội mũ (quán), xem như thành niên, nhưng cơ thể còn chưa có tráng kiện, tương đối niên thiếu, nên xưng là “Nhược”.)

    Khi Tạ Liên lên núi, hành lý mang theo cũng không tính nhiều, chỉ có hai xe sách với hai trăm danh kiếm mà thôi. Nhưng Mẫn Thị hoàng hậu yêu thương nhi tử, sợ hắn ở trên núi quá hiu quạnh kham khổ, sau đó lại sai người tặng Thái Thương Sơn hai mươi tôi tớ có tiếng và bốn xe lớn chất đầy những thứ Thái Tử thích, nặng nề mà kéo lên Thái Thương Sơn, trong đó bao gồm luôn một bộ có tổng cộng một trăm lẻ tám phiến lá vàng.

    Lấy lá vàng xếp thành kim điện là một loại trò chơi được quý tộc Tiên Lạc lưu hành. Lúc ấy, cả đống sự vật xa hoa như thế lên núi, dẫn đến một chút dư luận. Trong Hoàng Cực Quan chỉ có những đạo nhân tu hành đứng đắn đứng đắn, cũng không biết tính tình Của vị Thái Tử điện hạ này ra sao, tuy rằng bề ngoài không dám nhiều lời, nhưng sau lưng lại thầm xỉa xói: Thái Tử điện hạ rốt cuộc là đến đây để tu hành, hay là đến đây để ăn chơi tẹt ga vậy? Con em quý tộc hoàng thất cũng đến đây chung vui nữa? Có thể tu ra cái quỷ gì được đây?

    Phong Tín nghe được đoạn bàn tán này, muốn bác bỏ nhưng Tạ Liên lại bảo hắn đừng manh động, cười nói: “Quả thật đây là chuyện bình thường thôi. Ngày sau bọn họ ắc sẽ biết, ta có phải đến đây để đi chơi hay không, và ai mới là đệ từ giỏi nhất trong lịch sử của Hoàng Cực Quan.”

    Nhưng không lâu sau, lại xảy ra một sự kiện.

    Tạ Liên tống cổ hết đám tôi tớ và bốn cái xe bự chảng bà tổ do Hoàng Hậu an bài cho hắn về, khi kiểm kê hành lý thì phát hiện trong tổng một trăm lẻ tám phiến lá vàng đã thiếu mất một mảnh.

    Cả đường chuyên chở đống lá vàng lên Thái Thương Sơn, chưa bao giờ rời khỏi Tiên Lạc cung, cũng không có rớt trên đường, thì chỉ có thể là bị người ta trộm. Trên đường không tìm thấy, Tạ Liên bèn thuận miệng nói với quốc sư một câu. Quốc sư nghĩ nó có thể đã bị trộm, nói không chừng có ai đó trong Hoàng Cực Quan đã bị mảnh lá vàng dụ hoặc rồi phạm phải sai lầm nên rất tức giận, quyết chí dù có phải đào ba thước đất cũng phải tìm ra kia phiến lá vàng kia ở đâu. Nếu tìm được nó ở chỗ ai thì chắc chắn sẽ nghiêm trị không tha. Vì thế, cả tòa Hoàng Cực Quan hơn ba ngàn người chẳng làm gì nên tội, bị đánh đến trở tay không kịp, đột nhiên bị đuổi hết ra ngoài xếp hàng, bài tra từng Đạo phòng một.

    Một phen gióng trống khua chiêng, mệt đến dở sống dở chết, ai ngờ, ở vào ngay lúc đã tra xét xong hơn nửa số phòng, Tạ Liên đột nhiên đổi ý, ngượng nà ngượng ngạch nói đã gây phiền tới cho các vị đồng môn, bởi hăng tự nhiên nhớ ra, bộ lá vàng này khi còn ơn trong hoàng cung đã bị hắn làm mất hết một mảnh. Nói cách khác, ngay từ đầu cũng chỉ có một trăm linh bảy phiến lá vàng.

    Vì để kiểm tra xem phiến mất tích lá vàng kia rốt cuộc ở đâu, Hoàng Cực Quan đêm hôm đó có thể nói là mất công vô ích, người ngã ngựa đổ, khi kết quả là mồ hôi đầy đầ thì Thái Tử điện hạ bỗng nhiên phán một câu như vậy, kiếm củi ba năm thiêu một giờ, không khỏi khiến rất nhiều đồng môn cảm thấy oán giận với hắn. Vì thế, lúc đó mọi người đều ám muội nói cái gì mà ai bảo người ta là Thái Tử điện hạ, nói cái gì chính là cái đó, chỉ mong lần sau nhớ kĩ một chút, có thể nhớ chuyện quan trọng như vậy trước khi kiểm tra là tốt rồi, vân vân và mây mây. Phong Tín ngồi xổm nghe thế nên rất tức giận, mà Tạ Liên rồi lại làm hắn đừng manh động, đợi đến ngày sau đi. Mà ngày sau, quả nhiên Tạ Liên toàn diện nghiền áp ba ngàn đệ tử, trở thành đệ nhất đệ tử xứng đáng của Hoàng Cực Quan, mà cũng vì hắn rất hòa đồng, cũng không cậy thế lộng quyền, nên danh tiếng và lời bình luận của hắn dần đi lên. Phong Tín không quan tâm nên cũng quên luôn đoạn hồi kí này. Ai ngờ hôm nay lại nhắc đến nó, cậu ta mới bừng tỉnh đại ngộ, vừa kinh vừa giận: “Phiến lá vàng kia là do Mộ Tình lấy???”

    Tạ Liên nói: “Suỵt!”

    Sau khi xác định bốn phía không có ai, hắn mới nói: “Do đường núi gập ghềnh nên làm rớt phiến lá vàng kia, lúc Mộ Tình gánh nước đi ngang qua thấy nó nằm trong bụi cỏ nên nhặt lên. Hắn cất nó dưới chiếu, chưa biết nên xử trí nó thế nào, kết quả thì buổi tối quốc sư đột nhiên tập kích, đuổi hết tất cả mọi người ra để soát người lục phòng. Lúc ấy ta chưa quen biết hắn, chỉ là ta thấy một tạp dịch có sắc mặt không tốt lắm. Sau đó ta ngồi bên ngoài, vào thời điểm hắn bưng trà lên lén thấp giọng thừa nhận với ta, nên ta mới biết rõ ngọn ngành mọi chuyện.”

    Phong Tín nói: “Lấy mà không báo, không phải là trộm thì còn là gì??? Cho nên ngài vì giúp hắn giấu chuyện này, nên mới nói với người ta rằng là ngài làm mất khi còn ở trong hoàng cung sao???”

    Trong khi nói chuyện, thì Tạ Liên đã chuẩn bị xong, bước ra cửa nói: “Chính là như vậy.”

    Phong Tín tức chết đi được, theo sau hắn đến cửa, nói: “Điện hạ, ngươi có biết là vào lúc ngài vừa tới Hoàng Cực Quan, có bao nhiêu người lời ra tiếng vào sau lưng ngài không?”

    Tạ Liên nói: “Ngươi nhỏ giọng thôi. Sắc mặt hắn lúc ấy thực sự rất tệ, trắng bệch tái mét. Những người khác trong Hoàng Cực Quan vốn đã không ưa hắn rồi, nếu ta nói ra, thì đời hắn chẳng phải sẽ tàn sao? Thân phận ta với hắn khác nhau, nên tình cảnh trong chuyện này cũng khác, hậu quả cũng hoàn toàn không thể đánh đồng được.”

    Lúc này, vài tiểu đạo sĩ từ trước mặt đi tới, cung cung kính kính làm lễ, nét mặt tươi cười mà hô: “Thái Tử điện hạ!” Tạ Liên cũng cười đáp lễ, hai nhóm người đi ngang qua nhau, rồi nói với Phong Tín: “Ngươi xem, ta đã nói là đợi đến ngày sau, không phải bây giờ quan hệ ta với các vị đồng môn đều rất tốt sao? Còn có ai dám nói ba thành bốn?” ( nói xấu sau lưng ấy)

    Hai người đi đến đạo phòng của Mộ Tình, không thấy người đâu nên đi ra ngoài tìm xem. Phong Tín nói: “Hồi đó ta đã cảm thấy kỳ quái rồi, làm sao ta lại không biết ngài làm mất một mảnh lá vàng trong cung. Thế mà qua hai năm ngài vẫn chưa nói với ta việc này, còn bảo là ngài quen hắn lúc hắn đang quét rác nữa!”

    Tạ Liên nói: “Sau đó hắn lại thỉnh cầu ta đừng nói cho người khác biết. Mà ta đã đáp ứng rồi, thì coi như không thể nói cho bất kì ai biết, kể cả ngươi. Bây giờ ngươi đã biết, xem như ta đã thất tín. Nhưng ngươi nhất định không được kể cho người khác.”

    Phong Tín nói: “Cái này đâu tính là thất tín. Cũng không phải ngươi nói cho ta, mà do chính hắn có tật giật mình để lộ dấu vết bị ta bắt thóp.”

    Tạ Liên uy hiếp nói: “Không được không được, ngươi mau thề đi, việc này tuyệt đối không được truyền ra ngoài. Bằng không ta sẽ tuyệt giao với ngươi, hơn nữa ngươi sẽ không cưới được vợ.”

    Phong Tín sặc ho, mắng: “Ngài tuyệt giao với ta! Ngày đầu tiên sau khi tuyệt giao, bá tánh trên dưới cả nước Tiên Nhạc đều sẽ biết một chuyện: Lúc Thái Tử điện hạ mặc quần áo bị chính đôi vớ của mình siết cho ngất xỉu — Được! Tuyệt đối không truyền ra ngoài.Mẹ nó ai mà có hứng thú khua môi múa mép.”

    Dừng một chút, cậu ta nói tiếp: “Có lẽ hắn vẫn cho rằng ta nhằm vào hắn là bởi vì ta biết hắn giữ phiến lá vàng kia, thật ra ta chính là không thích loại người như hắn. Một đại nam nhân gì mà cả ngày nghĩ này nghĩ nọ, chắc chắn hắn đã nghi ngờ ngài nói cho ta biết từ lâu rồi. Phi tử trong cung chưa chắc đã đa sầu đa cảm như hắn, nhìn là thấy phiền.”

    Tạ Liên phản bác: “Cũng không có tệ như ngươi nói. Trước giờ ở Hoàng Cực Quan cũng chưa từng nghe nói có người mất đồ đâu, xem ra đây là lần đầu tiên hắn phạm lỗi, suy cho cùng cũng là vì mẫu thân hắn…… Ai, dù sao hắn đã nhiều lần hứa với ta sau này sẽ không tái phạm nữa, cho hắn một cơ hội cũng không sao. Hắn cũng giữ lời mà. Mà hôm nay, lúc tiểu bằng hữu kia rơi xuống, nếu Mộ Tình không phối hợp ta, thì lễ tế thiên du sẽ không kết thúc vẻ vang như vậy đâu.”

    Phong Tín phì cười nói: “Dù sao ngài cũng đã hoàn tất ba vòng, vang danh thanh sử, đương nhiên hắn không nên tiếp tục cho ngươi thấy ngột ngạt. Điện hạ, ta nói cho ngài biết, những lời hắn nói ở Thần Võ Điện hôm nay, một chữ ta cũng không tin. Trên dưới Hoàng Cực Quan, ai không biết lúc quốc sư đánh bài ngay cả lục thân* còn không nhận? Hắn lại canh đúng lúc đó để nói, sống chết cũng không chịu nói rõ là phụng mệnh ai, giống như cố ý làm hỏng chuyện vậy.”

    (*Lục thân: Sáu bậc thân gần, gồm: cha, mẹ, anh, em, vợ và con (“phụ, mẫu, huynh, đệ, thê, tử”)

    Tạ Liên lại lắc đầu, nghiêm nghị nói: “Thật ra, nói đến việc này, có lẽ ta cũng không nghĩ chu toàn cho lắm. Ta biết Mộ Tình không được mọi người ưa thích, ta định để hắn giúp ta làm nhiều việc hơn, người ta biết hắn là người hầu của ta nên cũng sẽ khách khí với hắn một chút. Nhưng ta lại không nghĩ tới người ta lại không khách khí với hắn đến như vậy, chẳng những việc làm không được tốt mà còn làm thuộc hạ mình ấm ức. Ngươi nhìn xem hướng khác sẽ phát hiện tính tình âm dương quái khí của hắn cũng có chỗ có thể tha thứ được.”

    Phong Tín cực lực không tán đồng, nói: “Đó là do hắn kỳ quặc, ngài tự ôm hết vào người làm gì? Ngài là Thái Tử điện hạ, ngài muốn cất nhắc ai, sao lại thiếu ngược kẻ đó? Điện hạ à, ta thật sự không hiểu vì sao ngươi lại coi trọng hắn như vậy.”

    Tạ Liên nhoẻn miệng cười, bảo: “Phong Tín, ngươi biết rằng trên đời này rất nhiều người trong mắt ta đều là đá cứng mà.”

    Phong Tín thấy khó hiểu. Còn Tạ Liên vẫn khoanh tay mà đi, nói: “Đá cứng dễ có, mỹ ngọc khó cầu. Đã nhiều năm như vậy, trên giới võ đạo, ta chỉ thấy được hai người đáng được xưng là mỹ ngọc. Một viên là ngươi. Một viên còn lại chính là hắn.”

    Hắn bỗng nhiên dừng chân, vừa quay đầu lại, ánh mắt sáng tinh, nói: “Ta thật sự cảm thấy Mộ Tình có thiên phú hơn người. Một viên mỹ ngọc như thế, chẳng lẽ chỉ đơn giản vì xuất thân và tính tình hạn chế, mà muốn để ngọc phủ bụi trần, không thể phô bày mỹ chất sao?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ huyền huyễn tại đam mỹ dammydmh.com

    Tạ Liên kiên quyết nói: “Không! Ta cho rằng điều này không đúng. Ngươi hỏi ta vì sao lại coi trọng hắn như vậy yw? Cũng giống như lý do ta coi trọng ngươi. Nên sáng thì ta nhất định sẽ làm hắn sáng. Hơn nữa, ta không tin rằng thiện ý sẽ đổi lấy kết quả không tốt.”

    Phong Tín cũng dừng chân theo, nghe xong, gãi gãi đầu, nói: “Dù sao ngài biết mình cần gì mới tốt, làm thế nào là chuyện của ngài.”

    Tạ Liên nói: “Ừm. Cho nên, rốt cuộc Mộ Tình chạy đi đâu rồi?”

    Lúc này, từ đối diện lại có vài tiểu đạo sĩ đi tới, trong tay cầm phủng rổ, vừa đi vừa đùa giỡn. Thấy Tạ Liên thì tất cả đều hoan thiên hỉ địa cùng kêu lên: “Thái Tử điện hạ!”

    Tạ Liên cũng cười đáp lại. Mấy người chạy lại, trình đống rổ lên trước mặt hắn, hân hoan nói: “Điện hạ ăn anh đào không? Đã rửa qua nước sơn tuyền*, rất sạch sẽ và cực kì ngọt.”

    (:

    *Sơn tuyền: sơn là núi, tuyền là suối; tức là suối từ núi chảy ra)

    Trong rổ để đầy quả anh đào hồng diễm diễm, vô cùng đáng yêu. Tạ Liên và Phong Tín lấy vài quả để ăn, ngọt thanh vô cùng. Tiểu đạo sĩ kia hỏi: “Vừa rồi ta có loáng thoáng nghe được điện hạ hỏi về Mộ Tình, ngài đang tìm hắn sao? Chúng ta từ rừng anh đào đến đây, hình như có thấy hắn ở đó.”

    Tạ Liên nói: “Là thật sao? Đa tạ báo cho.”

    Vì thế, hai người cùng chạy đến rừng anh đào. Trên Thái Thương Sơn ngoại trừ núi rừng cây phong, thì còn có rất nhiều cây ăn quả, đào, lê, quýt mọc ở nhiều nơi, cũng có cả cây anh đào. Cây ăn quả được sơn tuyền tẩm bổ, tắm gội bằng mây mù vùng núi cùng ánh mặt trời và mưa móc, kết ra trái cây giàu linh khí, ngoại trừ hiến cho hoàng cung, cũng chỉ dư lại cho các đệ tử trong quan khi tu hành mệt mỏi hái xuống ăn, bên ngoài Hoàng Cực Quan dù cả trăm vàng cũng khó mua. Từng cây anh đào một, giữ lá non treo từng chuỗi san hô châu đỏ dường như là trái cây, cô cùng đẹp. Tạ Liên và Phong Tín đi một hồi trong rừng cây để kiếm Mộ Tình, không bao lâu thì nghe thấy phía trước ẩn ẩn truyền tiếng đánh nhau, không khỏi dừng bước.

    Tác giả có lời muốn nói:

    Nghe nói ** ngày hôm qua trừu, sau trang đang đọc không hiện ra chương mới, điểm yếu là phải mò tới mục lục mới có thể tháy được chương mới, hơn nữa hình như có rất nhiều muội tử cũng không thể bình luận được thì phải? Đây là cải cách mới gì vậy a…

    Tiểu nộn hoa không lâu nữa liền sẽ lên sàn, biểu cấp =V= làm Thái Tử trước trung một lát nhị trang một lát bức

    Lá vàng xây điện, kỳ thật chính là ráp mô hình! Thái Tử có thể ráp ra một tòa chiến xa!!! Nam hài lãng mạn!!! ( méo).

    Chương 62: Mất hồng châu vô tình chọc đỏ mắt (3)

    Chỉ thấy bốn năm bạch y đạo nhân đứng phía trước, mỗi người đều cầm theo một cái rổ, hình như tới hái trái cây. Nhưng hiện tại bọn họ không những không vây quanh cây ăn quả, mà ngược lại như vây quanh người nào đó. Tuy rằng khoảng cách khá xa, nhưng với nhĩ lực của hai người thì vẫn có thể nghe rõ ràng nội dung của cuộc tranh chấp. Một người đạo nhân trạc tuổi thanh niên lên tiếng: “Trách không được gần đây ta cảm thấy trong rừng thiếu thiếu trái cây, hóa ra là suốt ngày có người ngồi xổm trộm trái.”

    Một giọng mềm nhẹ cất lên: “Rừng cây ăn quả trên Thái Thương Sơn, chỉ cần là đệ tử thì ai cũng có thể hái ăn, đâu ra từ ” trộm ” mà ngươi nói? Huống hồ ở đây có cả ngàn cây, có mình ta thì sẽ không làm trái cây ít hơn đâu.”

    Giọng nói này là của Mộ Tình, thấy màu của góc áo của cậu ta lộ ra từ đám người, xem ra đã thay bộ hắc y yêu ma bằng đạo bào mộc mạc ngày thường. Đạo nhân hừ một tiếng, nói: “Nếu chỉ có phần của ngươi thì đương nhiên cũng không nhiều, nhưng ngươi không riêng lấy phần của ngươi mà ngươi còn trộm xuống núi mang cho người khác ăn, chỉ vì chút lợi ích nhỏ nhặt nhưng cũng thật vô sỉ.”

    Tạ Liên lập tức hiểu ra. Xem ra vị đồng môn có ác cảm với Mộ Tình đang tra khảo cậu ta.

    Gia cảnh Mộ Tình rất khó khăn, mẫu thân hắn số trong kinh thành dưới chân vô cùng túng quẫn, trước kia chỉ có thể làm việc may vá cho người ta để kiếm sống qua ngày, nhưng sau này mắt hỏng nên việc này cũng làm không được, chỉ có thể chờ nhi tử mang chút tiền công khi làm tạp dịch trên núi xuống nuôi mà thôi. Có khi cậu ta sẽ hái một ít trái cây mới từ Thái Thương Sơn cho mẫu thân nếm thử, việc này cũng không có gì to tát bởi cũng không có quy định không được làm như vậy, nhưng nói ra vẫn có chút mất mặt. Châm chọc lòng tốt của cậu ta càng cậu ta thấy khó chịu. Giọng Mộ Tình mang một tia hàn khí, nói: “Chúc sư huynh, thường ngày ta qua lại với ngươi không nhiều, nhưng ngươi lại nhiều lần nhằm vào ta, hôm qua cũng là ngươi không cho ta tiến vào Tứ Tượng Cung báo tin cho các quốc sư, rốt cuộc là ta chọc ngươi ở điểm nào?”

    Thanh niên họ Chúc kia đích thị là tiểu đạo sĩ phụng dưỡng quốc sư ở Tứ Tượng Cung, vừa nghe cậu ta nhắc đến việc này liền tức giận, quát: “Chính ngươi không dụng tâm truyền lời suýt nữa đã làm hỏng đại sự, ấy thế mà còn trách là do lỗi của ta? Chỉ vì hôm qua ngươi che che dấu dấu làm cho người khác còn tưởng rằng ngươi mưu đồ gây rối, nếu từ đầu ngươi nói thẳng ra thì đâu đến nỗi như vậy? Rồi xém tí nữa phá hư đại sự của Thái Tử điện hạ, ta vừa mới bị quốc sư giảng đạo nữa chứ!” Nói xong liền ném cái rổ trong tay đi, những người khác cũng hùa thế xông lên. Tạ Liên nhìn không được, la lớn: “Dừng lại!”

    Vừa nghe tiếng nói này, vài tên đạo nhân lắp bắp kinh hãi, quay đầu lại, thốt: “Thái Tử điện hạ!”

    Tạ Liên và Phong Tín tiến lên phía trước, Mộ Tình ở bên đó đã bị tên Chúc sư huynh xách cổ áo đứng trên cây, nhưng vẫn chưa đánh. Nếu có đánh thì Mộ Tình lấy một chọi hai mươi chắc chắn sẽ nắm vững thế thượng phong, nhưng nếu cậu ta vẫn muốn vào Hoàng Cực Quan, thì tuyệt đối không thể đánh nhau.

    Tạ Liên mỉm cười nói: “Các vị sư sư huynh đệ đang làm gì vậy?”

    Tướng mạo của Chúc sư huynh có thể nói là bạch diện thanh niên*, xưa nay rất ngưỡng mộ Thái Tử điện hạ, nghe vậy sửng sốt, vội vàng ngó lơ Mộ Tình, nói: “Này, này, chúng ta……”

    (Nghĩa đen) Học trò mặt trắng(Nghĩa bóng) Người học trò chưa có kinh nghiệm. Khi xưa người thanh niên học sinh thường khiêm tốn tự nói về mình như thế. Nhưng ở đây mình không nghĩ là hắn ta khiêm tốn đâu)

    Tạ Liên tiếp tục mỉm cười, bảo: “Tuy không biết các vị vì sao lại tranh chấp, chẳng qua Mộ Tình là người hầu thân cận của ta, hắn làm cái gì đều do ta bày mưu đặt kế. Ta cũng thắc mắc tại sao hắn đến đây hái trái cây mà cứ như phạm vào tội gì đáng trách?”

    Vài tên đạo nhân liên tiếp khom lưng, nói: “Không có, không có! Thì ra do điện hạ sai hắn tới, là do bọn ta hiểu lầm thôi!” Bên kia Mộ Tình dựa vào một thân cây, nghe hắn nói là hắn sai mình tới, trước hết là ngẩn ra, ngay sau đó sửa sửa cổ áo, rồi lại cúi đầu im thin thít. Mấy tên đạo nhân kia vã mồ hôi lạnh liên tục, vội không ngừng xin lỗi Tạ Liên và Mộ Tình, cuối cùng vội vội vàng vàng xách rổ, chạy khỏi rừng anh đào. Tạ Liên nhìn qua cái rổ Mộ Tình mang đến bị ném sang một bên, khom lưng nhặt lên rồi đưa cho cậu ta, nói: “Cần giúp không?”

    Mộ Tình không nhận lấy cái rổ chỉ ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm mặt hắn bằng thần sắc phức tạp, sau một lúc lâu mới mở miệng nói: “Thái Tử điện hạ.”

    Tạ Liên hỏi: “Cái gì?”

    Mộ Tình nói: “Vì sao ngài lại xuất hiện vào đúng lúc đó?”
    Tạ Liên: “?”

    Phong Tín chậm rãi nói: “Lời này là có ý gì? Lúc đó ra cứu trợ ngươi không tốt sao?”

    Mộ Tình liếc hắn một cái rồi lấy lại cái rổ. Khi này, Phong Tín cao giọng cứng rắn nói: “Ngươi hãy nghe cho kỹ, chuyện vừa rồi là do ta không đúng. Ta không nhằm vào ngươi, kia chỉ là thuận miệng mà nói. Ngươi cũng đừng nghĩ đông nghĩ tây, hoài cái này nghi cái kia. Ngoại trừ Thái Tử điện hạ thì chuyện của người khác ta không quan tâm, cũng chẳng có hứng thú khua môi múa mép. Ta nói hết rồi, ngươi hạ giận đi!”

    (Bamboo: sao tui thấy giống mấy ông chồng đi dỗ vợ vậy:v)

    “Phụt!” Tạ Liên vốn dĩ đã cảm thấy ngữ khí cậu ta quá ngọt ngào rồi, nhưng nghe được cuối cùng không hiểu vì sao lại buồn cười. Mộ Tình cũng trừng Phong Tín, Tạ Liên chỉ xua tay bảo: “Tốt, tốt. lời Phong Tín nói đều là thật lòng. Đem chuyện bỏ dở lúc nãy quên hết đi, cái gì cũng chưa phát sinh.”

    Lát sau, Mộ Tình rầu rĩ nói: “Hạt san hô đỏ kia, ta quay lại tìm lần nữa xem. Nói không chừng rớt trên đường.”

    Tạ Liên nghĩ thầm cũng không tiện biểu hiện sự không để bụng, liền nói: “Vậy đi, nếu ngươi có rảnh thì cũng vất vả cho ngươi. Chẳng qua nếu rớt trên đường, phỏng chừng đã bị ai đó nhặt mất rồi.”

    Dường như Mộ Tình cũng không có ý kiến khác, nhặt mấy chùm anh đào rớt trên đất bỏ vào rổ. Vốn dĩ cậu ta cũng không hái nhiều, sau đó chuẩn bị rời khỏi rừng, còn Tạ Liên lại ngẩng đầu nhìn thấy rất nhiều quả anh đào tươi hồng điểm vài giọt nước, tùy tay hái mấy chùm ném vào rổ cậu ta.

    Mộ Tình nao nao, Tạ Liên nói: “Lần sau ngươi tới hái trái cây cho mẫu thân ngươi thì cứ nói là phụng lệnh ta tới hái, vậy thì sẽ không ai nói gì. Quốc sư bắt ta trong mấy ngày tiếp theo phải về hoàng cung một chuyến, ta tính là ngày mai sẽ đi, bằng không ngày mai ngươi sẽ xuống núi? Hôm nay ngươi đi đi.”

    Một lúc rất lâu sau, cuối cùng Mộ Tình cũng thấp giọng nói câu: “Đa tạ điện hạ.”

    Ngày hôm sau, Tạ Liên mang theo Phong Tín và Mộ Tình xuống núi.

    Qua vài ngọn núi, trước một ngọn núi cao lớn, có thể nhìn thấy một chiếc xe ngựa lộng lẫy kim quang, một thiếu niên mặc cẩm y, mang vòng cổ, tay cầm roi ngựa, nằm ở trước xe, cái chân cao kiều bắt chéo nhau, như hiện ra thần khí. Vừa thấy Tạ Liên ra khỏi sơn môn, thiếu niên nhảy dựng lên, hướng bên này chạy như điên, vạn phần mừng rỡ hô to: “Thái Tử biểu ca!”

    Thiếu niên này tất nhiên là Thích Dung rồi. Cũng chỉ có gã bất chấp dù rảnh hay không dưới tới Thái Thương Sơn ôm cây đợi thỏ chờ Tạ Liên. Hắn hai bước nhảy cẫn lại đây, vui vẻ nói: “Ta đang chờ huynh đó!”

    Tạ Liên mỉm cười, xoa xoa đầu gã, nói: “Thích Dung lại cao thêm rồi? Sao đệ biết hôm nay ta hồi cung?”

    Thích Dung cười hì hì nói: “Ta không biết. Ta chính là thủ sẵn, dù sao huynh cũng ra rồi, ta cũng không tin ta ngồi xổm không đến.”

    Tạ Liên bất đắc dĩ nói: “Ngươi thật nhàn rỗi a. Đọc sách có tốt không? Luyện kiếm có giỏi không? Nếu mẫu hậu bắt ta tra công khóa* của đệ thì ta cũng sẽ không nói đỡ cho ngươi đâu.”

    (*Ngày xưa, khảo hạch kết quả, thành tích của thuộc hạ, gọi là “công khóa”. Ở đây Thích Dung với cương vị là biểu đệ, dưới một cấp)

    Trong mắt Thích Dung đảo nhanh, giật mình đánh trống lảng, nói: “Trước đừng động tới mấy cái đó! Ngươi nhìn xe mới của ta nè! Thái Tử biểu ca lên đi, ngồi lên xe cùng hồi cung!” Hắn túm tay Tạ Liên kéo hắn lên xe, Tạ Liên chỉ cảm thấy thập phần nguy hiểm, hỏi: “Đệ lái xe hả?” Phong Tín và Mộ Tình cũng bước vào xe, theo lý thuyết mà nói thì người hầu sẽ ngồi ở trước xe, Thích Dung sa sầm mặt, giương roi ngựa lên, mắng: “Ta để Thái Tử biểu ca lên xe, chứ không cho các ngươi lên. Hai tên hạ tiện các ngươi cũng muốn chạm vào kim xe của ta, còn không mau cút đi!”

    Tạ Liên nhẹ giọng quát: “Thích Dung!”

    Phong Tín đã gặp qua Thích Dung mấy lần, sớm biết tính tình gã chính là há mồm thì gọi tiện nhân ngậm miệng thì kêu đi tìm chết, nhưng Mộ Tình chưa từng vào hoàng cung lần nào, tất nhiên cũng chưa tiếp xúc gần gũi với tiểu Kính Vương này. Thích Dung vô cùng ủy khuất, nhưng thấy Tạ Liên hình như sắp rời xe, phải nhịn đau đớn mà đáp ứng cho hai tên hạ tiện khốn khiếp lên kim xe bảo bối của gã.

    Kể ra từ khi ba người lên xe, tất cả đều hối hận. Tài lái xe của Thích Dung quả thực như tên điên, thanh roi ngựa trong tay gã không ngừng quất mạnh, trong miệng không biết chửi cái gì khốn nạn, quất sợ con ngựa trắng khiến bánh xe bay lộn, chạy loạn lung tung trên đường cái, Tạ Liên liên tục kêu ngưng cũng không ngừng, rất nhiều lần suýt tông trúng người đi đường và sạp hàng, ít nhiều Phong Tín và Mộ Tình cũng phải thường xuyên túm dây cương để dừng xe sát mép, nếu không thì một đường chạy qua phải bồi thường ít nhất hai mươi mạng người. Chờ đến khi tới trước hoàng cung, bánh xe cuối cùng cũng hãm tốc, Tạ Liê,m Phong Tín và Mộ Tình ba người đều đồng loạt thở phào nhẹ nhõm. Tạ Liên lau mồ hôi lạnh, Phong Tín và Mộ Tình từng người một bị Thích Dung quất hơn mười roi, trên tay đều là vết roi. Mà Thích Dung đứng dậy một chân đạp lên mông con ngựa trắng cao lớn, đắc ý nói: “Thái Tử biểu ca, thế nào, ta giá xe (lái xe) không tồi chứ!”

    Tạ Liên xuống xe, nói: “Ta yêu cần phụ hoàng và mẫu hậu tịch thu xe của đệ.”

    Thích Dung kinh hãi: “Sao lại như thế!”

    Tiên Nhạc quốc phong, một yêu hoàng kim (vàng), hai thích đá quý, ba sủng mĩ nhân, bốn quý âm nhạc, năm mến thi họa*. Hoàng cung Tiên Nhạc là một lò đỉnh** nóng bỏng sở hữu tất cả sự vật bọn họ yêu thích. Xuyên qua quảng trường to như vậy, bước qua hành lang dài màu son, những thứ ở đó không phải tất cả đều là gạch vàng tượng ngọc xa hoa lãng phí. Ở đâu cũng có thể nhìn đến tinh mỹ thi họa, thỉnh thoảng truyền đến tiếng nhạc bay bổng, tựa như tiên cảnh.

    (*ở đây, QT chỉ dùng từ “ái”, mình đổi để tránh lặp từ nhưng nó có chung một nghĩa.)

    Hoàng cung là nhà của Tạ Liên, hắn đã sống ở đây từ bé đến lớn. Năm Phong Tín mười bốn tuổi đã được chọn làm thị vệ, từ lâu đã thấy nhiều nên không ngạc nhiên. Chỉ có Mộ Tình là lần đầu tiên nhìn thấy những kiến trúc như vậy, không thể không cả kinh. Nhưng càng kinh thì càng cẩn thận, càng không dám để người khác đoán ra tâm tư, càng không dám bước nhầm bước nào.

    Tạ Liên đi trước thấy Mẫn Thị hoàng hậu đang ở trong Tê Phượng Cung, mấp máy chén trà nhỏ, sớm đã nghe được người khác thông báo rằng Thái Tử điện hạ đã trở lại, mừng đến mi mắt cong cong, nhi tử còn chưa tới gần đã vươn hai tay ra, nói: “Cuối cùng con cũng rời núi về thăm nương?”

    Phong Tín và Mộ Tình đứng canh ở ngoài điện, Tạ Liên và Thích Dung vào điện, đi qua nâng tay mẫu thân lên, nói: “Không phải hai tháng trước con có về nhà một lần sao?”

    Hoàng Hậu trách cứ: “Con, đứa nhỏ này thật không có lương tâm mà. Dung nhi còn biết chăm sóc cho kẻ già này, còn con đi hai tháng không về thèm về nhà lại còn mặt dày hùng hổ nói đúng lý hợp tình.”

    Tạ Liên cười nói: “Mẫu hậu già ở đâu? Rõ ràng người cũng mấy chục tuổi rồi! Nhưng thoạt nhìn cũng chỉ bằng tuổi con chứ nhiêu.”

    Hoàng Hậu nghe xong mỹ tư tư. Tuy con trai nàng lớn như vậy, lại là người sống trong nhung lụa, nên bảo dưỡng vô cùng tốt, vẫn là một vị phu nhân đẹp mỹ miều, nhưng miệng nàng vẫn cứ oán trách nói: “Vuốt mông ngựa.” Tạ Liên nhìn thấy trên bàn có một chén ngọc nhỏ, thứ bên trong tản mát ra thanh hương kỳ lạ, ngạc nhiên hỏi: “Đây là cái gì?” Nói xong liền cầm lên, Hoàng Hậu bật thốt: “Đừng uống! Cái kia không thể uống bừa.”

    Chương 63: Mất hồng châu vô tình chọc đỏ mắt (4)

    Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: “Có gì mà không thể cho con uống vậy?”

    Hoàng Hậu lấy lại chiếc ngọc ly nhỏ kia, nhẹ nhàng ấn đầu khăn vào, hướng trên mặt lau vài cái, nói: “Cách đây vài ngày Thái Thương Sơn hiến vào cung rất nhiều hoa quả tươi, ta không thích ăn anh đào, chẳng qua là có một phương thuốc bảo có thể giã nhuyễn để đắp mặt, Liền ép một chút dùng thử, mới vừa dùng xong, đang chuẩn bị gọi người đến đổ, đâu thể cho người uống?”

    Tạ Liên nghe xong phì cười, bỗng nhiên nhớ tới việc hôm qua. Cả năm mẫu thân Mộ Tình chỉ được ăn anh đào vài lần, Mộ Tình lúc hái anh đào trên Thái Thương Sơn còn bị người ta châm châm chọc chọc, khó tránh khỏi có chút buồn bực, sợ Mộ Tình nghe được sẽ thấy khó chịu, nên cười một cái rồi đổi chủ đề, nói: “Vậy có cái gì có thể cho con ăn không?”

    Hoàng Hậu cười nói: “Con nói như vậy sẽ làm người ngoài tưởng lầm là ta bỏ đói con đó, mà thật ra con từ nhỏ đã kén ăn rồi, ta nuôi sao cũng không mập nổi. Con lên núi lâu thế nên người giờ gầy nhom, hôm nay nương kêu con ăn gì thì phải ăn, không được kén cá chọn canh.”

    Hai mẹ con cùng tâm sự, Hoàng Hậu rất lo lắng hỏi đến sự cố ngoài ý muốn trong lễ thiên du: “Theo như quốc sư thì sự việc xem chừng rất nghiêm trọng, chẳng biết làm sao mới đúng? Con sẽ bị phạt đúng không?”

    Tạ Liên còn chưa trả lời thì đã bị Thích Dung xen vào: “Hừ, đây không phải lỗi của Thái Tử biểu ca, đứa trẻ từ trên tường thành rơi xuống cũng không phải lỗi của huynh ấy. Nếu muốn phạt thì nên phạt tên nhãi ranh kia.”

    Tạ Liên nghĩ thầm: “Giống với tên nhãi ranh này.” Thấy hắn châm chọc Thích Dung, Hoàng Hậu bật cười. Trùng hợp thay nàng lại chú ý tới hai người ngoài điện, nói: “Đứa bé bên cạnh Phong Tín là ai vậy? Ta cảm thấy từ lúc gặp con thì thuộc hạ đã tăng thêm một người.”

    Vì thế, Tạ Liên vui vẻ đáp: “Đây là Mộ Tình, hắn là người đã sắm vai yêu ma trên đài ngày hôm qua.”

    Nghe vậy, hai hàng lông màyThích Dung nhướng lên một chút. Hoàng Hậu nói tiếp: “Di? Kêu hắn vào đây ta xem thử nào. Phong Tín cũng vào đi.”

    Thế là Phong Tín và Mộ Tình tiến vào trong điện, nửa quỳ trước mặt Hoàng Hậu. Hoàng Hậu đoan trang nhìn Mộ Tình một lúc rồi nói với Tạ Liên: “Hôm qua ta thấy hắn đánh khá tốt, nhưng mặt mũi hắn dù nhìn ra sao vẫn trẻ, tướng mạo này sẽ khiến người ta nghĩ đến Tể tướng văn nhã chứ không phải người dùng đao mạnh tới như vậy.”

    Tạ Liên mỉm cười: “Đúng không? Ta cũng cảm thấy hắn rất giỏi.”

    Lúc này, Thích Dung lại lạnh căm căm nói: “Nga? Yêu ma ngày hôm qua chính là hắn sao?”

    Vừa nghe xong, trong lòng Tạ Liên liền biết có chuyện không ổn, quả nhiên, ngay sau đó Thích Dung đột nhiên hung hăng giật lấy cái ly ngọc lúc nãy trên bàn, hắt lên đầu Mộ Tình, nói: “Đây là thưởng ngươi!”

    Tạ Liên nhanh tay lẹ mắt làm chệch tay gã nên mới không hắt vào mặt Mộ Tình, một tay xách gã lên, mắng: “Thích Dung, ngươi làm gì thế!”

    Thích Dung bị hắn nhấc khỏi đất mà vẫn ở giương nanh múa vuốt, gào: “Biểu ca, ta đang thay ngươi giáo huấn cái tên hạ nhân không an phận! Ngày hôm qua lúc huynh chưa tới, hắn hào hứng diễn độc diễn trên đàng, luôn là tâm điểm. Chẳng phải tên khốn này đang muốn sắm vai chính trong lễ tế thiên du vai chính sao? Muốn làm phản!”

    Hoàng Hậu quả thực đờ người ra, nói: “Dung a, con….. con làm gì vậy?” Dù Mộ Tình không ướt hết nhưng quần áo thì không cứu nổi, nhưng Hoàng Hậu lại không bảo cậu ta đứng lên, sắc mặt âm trầm chuyển trắng. Tạ Liên đưa Thích Dung cho Phong Tín, nói: “Đừng để đệ ấy đánh Mộ Tình.” Phong Tín một tay động vào Thích Dung, còn gã lại tay đánh chân đá cậu ta, mắng: “Ngươi là thứ gì mà có gan chó lớn như vậy, dám tùy tiện chạm tay vào ta!”

    Tạ Liên đau đầu không thôi, nói: “Thích Dung, đệ càng ngày càng quậy!” Rồi nói với Hoàng Hậu: “Mẫu hậu, suýt nữa thì quên chuyện này, người tịch thu kim xe của đệ ấy đi.”

    Thích Dung cả kinh, hét to: “Không muốn không muốn! Dựa vào đâu hả! Đó quà sinh nhật của dì tặng ta!”

    Tạ Liên nói: “Là cái gì cũng thu. Khi nãy trên đường tí nữa thì gây họa, nếu trong tương lai đệ vẫn chưa điều khiển tốt thì đừng chạm vào.”
    Hoàng Hậu “A” một tiếng, ngạc nhiên hỏi: “Tí nữa thì gây họa? Họa gì?”

    Tạ Liên liền thuật lại chuyến đi xe kinh hoàng của Thích Dung, gã giận đến đỏ hốc mắt, kêu: “Thái Tử biểu ca, thật oan cho ta! Rõ ràng ta không có đụng ai cả!”

    Tạ Liên không biết nên khóc hay cười, nói: “Đó là vì có người kìm đệ lại!”

    Thích Dung lập tức gạt tay Tạ Liên ra, tức giận chạy khỏi Tê Phượng Cung, Hoàng Hậu kêu quay lại cũng không lại, đành bất đắc dĩ nói: “Ngày mai ta sẽ nói với nó chuyện tịch thu xe. Ai, đứa nhỏ này từ lâu đã muốn một chiếc xe rồi, ta thấy nó thật sự muốn có nên vài ngày trước sinh nhật đã tặng cho, nào ngờ sẽ như vậy? Sớm biết ta đã không đưa.”

    Tạ Liên nói: “Đệ ấy một hai đòi một chiếc xe để làm gì?”

    Hoàng Hậu bảo: “Nó nói là có thể đi Thái Thương Sơn bất kì lúc nào để đón con về cung.”

    Suy cho cùng gã vẫn có lòng tốt với hắn, Tạ Liên im lặng. Lát sau hắn lên tiếng: “Người nên tìm một vị lão sư hảo hảo rèn lại tính tình của đệ ấy, tuyệt đối không được để đệ ấy sa đọa.”

    Hoàng Hậu thở dài: “Đào đâu ra lão sư để trị nó đây? Xưa nay nó chỉ nghe lời mỗi con, chẳng lẽ để nó theo con lên núi tu thân dưỡng tính? Còn quốc sư lại chết sống không chịu nhận nó làm đồ đệ.”

    Ngẫm lại, Tạ Liên thấy vừa buồn cười lại vừa đáng sợ, lắc lắc đầu, nói: “Với tính tình Thích Dung mà vào Hoàng Cực Quan, chỉ sợ cả tòa Thái Thương Sơn đều là gà chó không yên.”

    Vấn đề này làm hai mẹ con đau đầu, không tìm được biện pháp nên tạm thời gác lại. Chạng vạng, sau khi Tạ Liên gặp lại cha mẹ rồi trò chuyện một lúc, rồi lại phải rời khỏi hoàng cung.

    Ai ai cũng biết, Thái Tử điện hạ một lòng trầm mê tu đạo, từ trên Thái Thương Sơn nhập Hoàng Cực Quan, luôn luôn gặp cha mẹ thì ít mà xa cách thì nhiều. Đối với điều này, quốc chủ cũng không nói nhiều nhưng Hoàng Hậu lại lưu luyến không rời. Ra khỏi hoàng cung, Tạ Liên tùy ý đi dạo một vòng quanh hoàng thành, tiện thể bồi Mộ Tình trở về nhà một chuyến như hôm qua đã nói.

    Cửa son cao hộ và bần dân loạn quật, thường thường chỉ cách nhau có một hẻm. Nhà của Mộ Tình từ đầu đã nằm trong một con hẻm nhỏ âm u trong hoàng thành phồn hoa nhất.

    Ba người vừa đi vào đầu ngõ, thì có năm sáu đứa trẻ mặc quần áo rách tả tơi nhào đến, sôi nổi nói: “Ca ca. Ca ca đã trở lại rồi!”

    Tạ Liên đang ngạc nhiên, sao vừa thấy người đến đã kêu ca ca, rồi cũng lập tức nhận ra đám nhóc không phải kêu hắn là “Ca ca”, mà là Mộ Tình. Mấy đứa nhỏ ngọt xớt kêu Mộ Tình, nhưng cậu ta lại không để ý, nói: “Lần này không có. Mấy đứa đừng gọi bậy.”

    Mặt cậu ta không cảm xúc nhưng ngữ khí lại chẳng lạnh lùng. Sau lại nói với Tạ Liên: “Điện hạ đừng bận tâm, đây chỉ là đám trẻ sống ở đây.” Đám nhóc kia rõ ràng là quen với cậu ta, ngày thường vẫn hay chơi với nhau nên hoàn toàn không sợ cậu ta, cười hì hì vây quanh bọn họ, vươn bàn tay nhỏ dơ bẩn tìm đồ ăn trên người Mộ Tình. Cuối cùng, Mộ Tình vẫn lấy một chùm anh đào đỏ màu bảo thạch từ trong túi rồi để chúng tự chia.

    Thấy thế, Phong Tín cũng rất kinh ngạc, dường như rất hiếm thấy Mộ Tình làm chuyện này. Cũng khó trách, rốt cuộc thì bề ngoài Mộ Tình thoạt nhìn giống một tiểu bạch kiểm cực kì mỏng lạnh, dù có thấy người chết đói trước mặt cũng sẽ không cho đồ ăn của cậu ta. Nhưng thực chất Tạ Liên lại không bất ngờ. Hắn vốn cũng định lấy cái gì đó để cho đám nhỏ này, đáng tiếc nhiều năm rồi hắn không mang theo kẹo bên người nên trực tiếp bảo Phong Tín cho chút tiền, nhưng nó giống như đang tống cổ đám trẻ ăn xin này đi, cũng thấy không ổn. Ai ngờ, đúng lúc này, tiếng lộc cộc chợt cuồng vang, tiếng ngựa hí vang thật dài, sau đó trên đường vọng lên tiếng hét chói tai.

    (Bamboo: *Lần trước mình có để rồi nhưng mình nghĩ sẽ chẳng ai nhớ đâu nên chú thích lại: những chàng trai với vẻ ngoài trắng trẻo yếu ớt/thư sinh nhã nhặn/trói gà không chặt (thường mang nghĩa châm chọc), công tử bột…)

    Vẻ mặt họ nghiêm lại, Tạ Liên xông ra khỏi ngõ nhỏ. Hai bên đường ngã trái ngã phải, người ngã ngựa đổ, người đi đường nhanh chân chạy trốn, táo đỏ, lê vàng lăn đầy đất. Còn chưa thấy rõ sự tình thì đã nghe một thiếu niên chửi đổng lên: “Tránh ra tránh ra, tất cả tránh ra! Có tí mà ai cũng không có mắt nhìn, ta dẫm chết ai thì cũng mặc kệ!”

    Phong Tín mắng một tiếng, bảo: “Lại là Thích Dung!”

    Quả nhiên, Thích Dung đứng trên chiếc kim xe hoa lệ của gã, mặt hằm hằm sát khí, dương roi ngựa quất loạn, quất trúng con ngựa trắng làm nó hí vang. Tạ Liên lệnh: “Ngăn đệ ấy lại!”

    Kim xe đi qua đám đông hỗn loạn trước mặt bọn họ, Phong Tín nói: “Tuân mệnh!” Rồi xông lên. Tạ Liên kiểm tra người đi đường và sạp bị Thích Dung lái xe đâm phải, không ai bị thương cả, nhưng lại cảm thấy có gì đó sai sai. Đột nhiên quay đầu nhìn lại, chỉ thấy đằng sau chiếc kim xe cao lớn, kéo theo một cọng dây thường thô dài. Mà cuối đoạn dây mắc vào một cái bao tải. Hình như có cái gì đó trong bao tải, nó giãy giụa không ngừng. Nhìn hành động này có thể là con người.

    Trong nháy mắt, Tạ Liên chỉ cảm thấy sởn tóc gáy. Ngay sau đó, hắn đoạt bước vọt đi lên.

    Con ngựa trắng bị Thích Dung quất sợ mất mật, chạy như điên, bánh xe gắn với xe ngựa bay loạn, Phong Tín đứng phía trước cản ngựa, e là không thể cản trong chốc lát được. Mà Tạ Liên ba bước đuổi theo xe ngựa, xuất trường kiếm khỏi vỏ, vung kiếm chém xuống. Cắt đứt dây thừng, cái bao tải cũng rơi xuống đất, lăn hai cái rồi bất động.

    Tạ Liên cúi người xem kỹ. Không biết nó đã bị kéo lên trên mặt đất kéo bao lâu rồi, bị ma sát lủng nhiều chỗ, vô cùng dơ bẩn, vết máu loang lổ, tựa như túi đựng xác chết. Hắn lại hạ kiếm chặt đứt dây thường cột bao tải, mở ra, chỉ nhìn thoáng qua cũng đủ biết bên trong có người. Hơn nữa, là một đứa bé!

    Tạ Liên xé rách toàn bộ bao tải. Đứa bé bên trong cuộn tròn thành một cục, gắt gao ôm đầu nó, thứ dính lên bộ quần áo dơ hề hề không phải dấu chân to quá khổ với hắn mà là máu tươi, tóc y cũng đầu huyết ô, rối tung rối mù, rõ ràng là tra tấn, quả thực nhìn không ra đây là người. Mà thân thể này cùng lắm chỉ bảy tám tuổi, lại rất nhỏ bé, run như sắp rớt mất lớp do, không thể hiểu được tại sao sau khi bị hành hung và kéo lên trên đất mà vẫn có thể sống sót.

    Tạ Liên lập tức lấy tay đi đặt lên cổ y, tìm được nhịp đập không yếu tí nào, thở dài nhẹ nhõm một hơi, rồi tức khắc ôm thân hình nhỏ bé này lên, quay đầu, hận không thể nén lại mà quát: “Phong Tín! Ngăn Thích Dung lại cho ta!!!”

    Thật sự là trước đến nay hắn chưa từng nghĩ, ở Tiên Lạc quốc còn có thể phát sinh chuyện như vầy. Giữa thanh minh bạch nhật, ngay trên đường cái, một quý tộc trói người sống vào bao tải kéo sau xe ngựa! Nếu không bị hắn bắt gặp rồi cản lại, thì chẳng phải đứa trẻ đang sống sờ sờ sẽ bị kéo đến chết?!

    Xa xa phía trước, truyền đến từng trận hí vang và tiếng rống giận của Thích Dung, ngay sau đó Phong Tín cao giọng nói: “Đã ngắn được!”

    Tạ Liên bước vài bước đã đuổi kịp, lúc này Thích Dung hét thảm một tiếng, cả giận quát: “Hạ nhân như ngươi cũng to gan lớn mật, dám làm ta bị thương, ai cho ngươi lá gan?!!”

    Hóa ra Phong Tín không đứng bên dưới cản mà đoạt lấy dây cương. Đương nhiên Thích Dung sẽ không cho hắn, đoạt tới cướp lại, trong tình thế cấp bách bị Phong Tín vô tình đẩy xuống xe ngựa. Hắn ngã lăn vài vòng trên đất, đầu gối rách một mảng, thấy người vây xem tứ phía, chỉ cảm thấy khó chịu và phẫn nộ. Tạ Liên lên tiếng: “Ta cho hắn!”

    Thích Dung hơi hơi há miệng, thốt: “Thái Tử biểu ca!”

    Tạ Liên cả giận mắng: “Ngươi nhìn xem ngươi này làm chuyện gì này! Thích Dung, ta thật là……”

    Lúc này, bỗng nhiên hắn có cảm giác đứa bé trong lồng ngực rụt rịt một chút, dường chậm rãi buông lỏng hai tay ôm đầu, từ bên trong khuỷu nhìn lén hắn.

    Tạ Liên lập tức thu liễm tức giận, cúi đầu ôn nhu nói: “Đệ sao rồi? Có nơi nào đặc biệt đau không?”

    Đứa bé tất nhiên vẫn còn tỉnh táo, không đau đến ngất đi, cũng không bị dọa cho ngu người, lắc lắc đầu. Tạ Liên thấy y lộ ra non nửa gương mặt máu tươi đầm đìa, muốn xem y có bị thương đầu hay không, nào ngờ, đứa bé kia lại là che nửa bên mặt còn lại, liều mạng không cho hắn xem.

    Tác giả có lời muốn nói: Bởi vì mấy ngày gần đây trên Weibo đặt biệt có tình huống đổi mới nên có chút không ổn định, vô cùng xin lỗi! Sau khi sự tình được giải quyết, ta sẽ tận lực điều chỉnh một tí. Kiến nghị mọi người xem ngay lúc này trước bữa sáng!

    Tóm lại, cảm tạ mọi người!

    Chương 64: Mất hồng châu vô tình chọc đỏ mắt (5)

    Tạ Liên nhẹ giọng bảo: “Đừng sợ, không sao đâu, ta chỉ muốn xem qua thương thế của đệ thôi.” Đứa bé kia càng che càng chặt, chỉ lộ ra một con mắt to đen nhánh, toát ra vẻ hoảng sợ. Nhưng điều này không giống sợ bị hắn đánh, mà như sợ hắn phát hiện ra gì đó.

    Nhìn non nửa khuôn mặt này với một con mắt, bỗng nhiên Tạ Liên cảm thấy đã gặp đứa nhỏ này ở đâu đó, hơi nheo mắt. Thấy sắc mặt hắn cực kỳ khó coi, Thích Dung nói: “Thái Tử biểu ca, đây là thằng nhãi đã phá hỏng buổi biểu diễn của huynh, ta giúp huynh hả giận. Yên tâm đi, ta biết kiềm chế không chết đâu.”

    Quả nhiên, đứa nhỏ hắn ôm trong ngực, chính là đứa bé rơi từ trên lầu thành xuống đường trong thượng nguyên tế thiên du ngày hôm qua!

    Khó trách Tạ Liên càng nhìn y càng quen mắt, tiểu hài tử này thậm chí còn chưa thay đồ, mà cũng vì bị đánh đập bị kéo lê trên đất, nên lại càng ô uế hơn, hoàn toàn nhìn không ra là cùng bộ đồ, càng nhìn không ra là cùng người. Tạ Liên không thể nhịn được nữa quát: “Ai nói với đệ là ta muốn hả giận??? Đứa nhỏ này thì liên quan gì? Đệ ấy cũng không sai!”

    Thích Dung lại nói năng hùng hồn đầy lý lẽ, cãi: “Đương nhiên là nó sai. Nếu không phải do nó thì sao huynh lại bị quốc sư quở trách?”

    Cuộc cãi vã inh ỏi, người đi đường tụ lại xung quanh càng nhiều, khe khẽ bàn tán. Trùng hợp, lúc này Mộ Tình cũng tiến lên, Thích Dung giơ roi chỉ hắn, thần sắc không phục còn mang theo một tia lệ khí (uất ức), nói: “Còn cả tên hạ nhân này nữa. Vừa thấy tên này liền biết không an phận thủ thường*, nếu bây giờ huynh không trị, tương lai sớm hay muộn hắn sẽ nghịch thiên dẫm lên đầu chủ nhân là huynh. Ta giúp huynh giáo huấn hắn, huynh lại che chở hắn, quở trách ta. Hiện tại dượng dì vẫn còn đối tốt với ta, không có tịch thu kim xe của ta. Biểu ca, đó là quà sinh nhật ta! Ta mong hơn hai năm!”

    (*Giữ đúng phận mình, không làm điều gì vượt quá, không đòi hỏi gì hơn. Đây là cả cụm chứ không phải hai từ đầu đâu)

    Mộ Tình không âm không dương mà liếc Thích Dung một cái. Tạ Liên khí cực phản cười, nói: “Ta không cần đệ tốt với ta như vậy. Rốt cuộc là đệ giúp ta hả giận hay để bản thân hết giận?”

    “……” Thích Dung biện minh: “Biểu ca, vì sao huynh lại nói những lời này với ta? Ta hướng về ngươi mà, ta lại làm sai gì sao?”

    Tạ Liên nói mà gã không thông, bảo: “Thích Dung, đệ hãy nghe cho kỹ, từ nay về sau, đệ không được động đứa nhỏ này. Một ngón tay cũng không cho, có nghe hay không!”

    Lúc này, cổ Tạ Liên đột nhiên căng cứng. Hắn đang nổi nóng, nao nao, cúi đầu chỉ thấy kia đứa bé vùi mặt vào lòng ngực hắn, hai tay gắt gao khoanh lại cổ hắn. Tạ Liên cảm giác y run rẩy không ngừng, cho rằng y đau ở đâu, vội hỏi: “Làm sao vậy?”

    Trên người đứa bé kia toàn là bùn đất, cát bụi, máu tươi, vô cùng dơ bẩn, dính hết vào phần áo trên của bạch y của Tạ Liên, hắn lại không thèm để ý gã, nhẹ nhàng vỗ vỗ lưng y trấn an, trầm giọng nói: “Không sao cả. Bây giờ ta sẽ mang đệ đi gặp đại phu.”

    Kia đứa bé không đáp lại, chỉ càng thít chặt vòng tay. Gắt gao không chịu bỏ, tựa như đang ôm một cọng rơm cứu mạng. Thích Dung thấy Tạ Liên hoàn toàn không nhận thành ý của gã, một lòng hướng về người ngoài, rồi thấy tiểu hài nhi kia dùng máu me, lấm lem bùn, có thứ gì bẩn thỉu đều cọ hết lên người Tạ Liên, lửa giận nóng ruột, giương roi ngựa lên, liền phải hướng gáy tiểu hài nhi kia quất một roi. Phong Tín vẫn luôn đứng một bên, bỗng nhiên tung một cước đá trúng cánh tay Thích Dung.

    “Rắc” một cái, Thích Dung la lên một tiếng, roi ngựa rơi xuống đất, cánh tay phải cong ở một góc độ không được bình thường, mềm mại rũ xuống. Mặt gã còn chưa tin được, rất lâu sau mới chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn chằm chằm Phong Tín, rặn từng câu từng chữ: “Ngươi, vậy mà dám đánh gãy tay của ta!”
    Một câu này như sâm hàn thấu cốt. Phong Tín đá xong mới nhận ra cậu ta đã làm gì, sắc mặt khẽ biến. Mà mặt Mộ Tình còn tệ hơn cậu ta nhiều.

    Ngày thường bọn họ chán ghét Thích Dung thế nào, là một chuyện. Nhưng làm thị vệ, nhất thời kích động, đánh gãy tay hoàng thân quốc thích, thì lại là một chuyện khác hoàn toàn!

    Tuy rằng vừa rồi hai tay Tạ Liên đều ôm đứa bé kia, phía sau lại là người đi đường vây xem, không tiện né, nhưng nếu hắn nếu muốn né, cũng dễ như trở bàn tay. Chỉ là Thích Dung thế tới rào rạt, thường xuyên đột nhiên bạo khởi, Phong Tín ra tay quá nhanh không kịp nghĩ ngợi, hiện giờ làm cục diện càng thêm hỗn loạn, không kịp cản cũng đâu cần làm quá như vậy. Quần áo trước ngực hắn đều đã bị máu tươi nhuộm thấu dần, sợ nếu để lâu đứa nhỏ này sẽ chết, Tạ Liên nhanh chóng quyết định, cất cao giọng nói một hơi: “Các vị, hôm nay ai ở đây bị cuốn vào, có tổn thất gì thì tạm thời ghi nhớ, sau này ta sẽ giải quyết, tuyệt đối không đùn đẩy!”

    Ngay sau đó, hắn nói với Phong Tín và Mộ Tình nói: “Trước cứu hài tử. Rồi mang Thích Dung đi, đừng để đệ ấy tiếp tục làm xằng bậy bên ngoài!” Nói xong, liền xoay người ôm đứa bé kia hướng về hoàng cung. Phong Tín tuân lệnh, thần sắc và thái độ khôi phục bình thường, tới nhắc tên Thích Dung đang phẫn nộ theo sau hắn, tiến về hoàng cung. Các binh lính canh gác trước cửa cung thấy Thái Tử điện hạ vừa mới đi được một canh giờ đã như gió gặp lửa vọt về, tuy rằng kỳ quái, nhưng cũng không dám ngăn trở. Vì thế Tạ Liên một đường chạy tới chỗ ngự y, lệnh Phong Tín cùng Mộ Tình giữ Thích Dung đứng canh bên ngoài, rồi một mình đi vào.

    Thái Tử điện hạ hiếm khi hồi cung, hiếm khi ra lệnh, các ngự y tất nhiên cũng tốc hỏa chạy tới. Tạ Liên đặt đứa bé kia lên ghế, nói: “Làm phiền các vị. Đứa nhỏ này đã bị vài người dân hành hung, còn bị người ta nhốt và bao tải, kéo lê trên đất, trước hết phiền giúp ta xem đầu đệ ấy có bị thương không, đây là quan trọng nhất.”

    Tuy rằng vài tên ngự y chưa từng thấy vị hoàng thất quý tộc nào ôm một đứa trẻ dơ dáy vô cùng chạy xộc vào đưa bọn họ trị liệu, nhưng cũng biết nói để bọn họ biết phải làm gì là được, vâng dạ làm theo. Một người nói: “Tiểu bằng hữu, buông tay xuống trước đi.”

    Thế nhưng đứa bé kia bị Tạ Liên ôm một đường vào đây thật sự rất ngoan, lúc này lại một hai đòi chết ngoan cố gắt gao che nửa bên mặt phải lại, nói sao cũng không chịu buông tay. Ngự y thì có thể nhẫn nại, nhưng người bệnh không chịu phối hợp thì không thể chữa được, chúng ngự y hỏi Tạ Liên: “Thái Tử điện hạ, này……?”

    Tạ Liên hơi nhất tay, nói: “Có thể là sợ người lạ. Không có việc gì, để ta.”

    Đứa bé kia ngồi ở ghế trên, Tạ Liên không thể nhìn thẳng nên hắn hơi cúi người, cong eo, nghiêng đầu hỏi: “Đệ tên là gì?”

    Một con mắt to của hài tử kia thẳng lăng lăng mà nhìn chằm chằm hắn, trong mắt đen nhánh, như hiện lên một thân ảnh tuyết trắng. Nếu muốn hình dung loại ánh mắt này, thật thật như gió thoảng bên tai– “Tựa như trứ ma, quỷ ám vào người”, không nên xuất hiện trên người một hài tử.

    Sau một lúc lâu, y mới cúi đầu, nói: “…… Hồng……”

    Giọng y vừa thấp lại vừa nhỏ, có có chút không rõ ràng như là không hề suy nghĩ, lại có điểm ngượng ngùng. Tạ Liên đại khái chỉ nghe rõ được một chữ “Hồng”, lại hỏi: “Đệ mấy tuổi rồi?”

    Tiểu hài nhi kia nói: “Mười tuổi.”

    Tạ Liên chỉ thuận miệng hỏi một chút, muốn làm y phân tâm mất cảnh giác, nghe y thẹn thùng đáp “Mười tuổi”, thì hắn ngẩn ra, nghĩ thầm: “Ta còn tưởng chỉ có bảy tám tuổi, thế mà đã mười tuổi rồi ư? Đứa nhỏ này thực sự gầy yếu quá đi.”

    Dừng một chút, Tạ Liên mỉm cười, bảo: “Hiện tại các vị đại phu sẽ kiểm tra vết thương của đệ, đừng sợ, buông tay ra đi?”

    Đứa bé nghe xong lại chần chờ lắc lắc đầu. Tạ Liên hỏi: “Vì sao không chịu?”

    Trầm mặc hồi lâu, y mới nói: “Xấu.”

    Y chỉ đáp lại một chữ, dù có thuyết phục cỡ nào cũng không chịu buông tay khỏi đầu. Tạ Liên thề sẽ không nói là xấu, hắn sẽ không nhìn, hắn xoay người lại cũng không được. Tuổi còn nhỏ mà đã cực kỳ cố chấp. Bất đắc dĩ, các vị ngự y đành hỏi y, để y phân biệt số mấy với số mấy, xác nhận đầu y không có vấn đề, cũng không đau đầu, thấy sự vật rất rõ ràng, nên ưu tiên trị thương trên người y.

    Khi chữ trị, vài vị ngự y tựa như vô cùng bực dọc, luôn miệng bảo lạ. Tạ Liên đứng chờ bên cạnh, nghe thấy, hỏi: “Các vị, là thế nào?”

    Một ngự y nhịn không được nói: “Thái Tử điện hạ, vị tiểu bằng hữu thật sự bị người ta đánh một trận, rồi nhét vào bao tải kéo lê trên đường sao?”

    Tạ Liên câm lặng một lát, bảo: “Không thể là giả.”

    Ngự y nói: “Vậy thì thật…… ghê gớm. Ta chưa từng gặp ai ngoan cường như thế này. Gãy mất năm cái xương sườn, một chân, cùng với các thương thế to nhỏ khác, cơ thể mệt mỏi, thế mà còn có thể thanh tỉnh như thường, ngồi đó đối thoại với ngài. Làm người còn khó có thể làm được, huống hồ đây là một đứa trẻ mười tuổi?”

    Tạ Liên nghe xong, không ngờ thương thế lại nghiêm trọng như thế, cơn giận đối Thích Dung càng tăng lên. Cũng vừa nhìn đứa bé đang ngồi trên ghế dường như không cảm thấy chút đau đớn nào, chỉ dùng con mắt trái to tròn đen láy, nhìn trộm hắn. Cảm thấy mình sau khi bị Tạ Liên bắt được, lập tức đã mở lòng.

    Chương 65: Mất hồng châu vô tình chọc đỏ mắt (6)

    Thấy vậy, Tạ Liên tự nhiên cảm thấy y vừa buồn cười lại đáng thương, nói: “Vết thương của đứa nhỏ này liệu có thể lành lại không?”

    Người ngự y kia quấn cho đứa bé một tầng băng vải trên đầu, đáp: “Đương nhiên, có thể.”

    Tạ Liên lúc này mới yên tâm, gật đầu một cái, nói: “Làm phiền.”

    Lúc này, có cung nhân thông báo, quốc chủ bệ hạ cùng Hoàng Hậu giá lâm. Chúng ngự y lập tức đứng dậy, đi ra ngoài hành lễ. Tạ Liên bế đứa bé kia lên giường, nói: “Ngươi nằm đây đi, nghỉ ngơi cho tốt.”

    Ngẫm lại, đứa nhỏ này sợ người lạ, chút nữa có nhiều người đến nói chuyện không chừng làm hài tử này càng thêm sợ hãi, vì thế y buông mành xuống mép giường sau đó mới đứng dậy.

    Một đám người hầu cùng cung nhân mang quốc chủ cùng Hoàng Hậu đi vào trong điện. Hoàng Hậu sắc mặt trắng bệch, nói: “Hoàng nhi, sao vừa rời cung liền vội vội vàng vàng mà hồi cung? Con bị thương đâu sao?”

    Tạ Liên nói: “Mẫu thân yên tâm, ta không bị thương. Người bị thương không phải ta.”

    Lúc này, Thích Dung ở bên cạnh hô: “Di Mẫu, cứu ta!”

    Hoàng Hậu lúc này mới để ý, Thích Dung bị Phong Tín gắt gao ép vào một góc, không khỏi kinh hãi lắp bắp. Nàng một lòng lo lắng nhi tử có mạnh khỏe hay không, hoàn toàn không chú ý tới cái khác, giờ phút này thấy mới nói: “Dung nhi đây là làm sao vậy?”

    Quốc chủ thì mày nhăn lại, nói: “Phong Tín, tại sao lại áp tiểu Kính Vương như phạm nhân thế kia?”

    Phong Tín vốn phải hành lễ chờ như Mộ Tình và mọi người, nhưng bởi vì đang bắt lấy Thích Dung nên không thể bỏ tay ra, tình cảnh trở nên xấu hổ. Tạ Liên thấy thế liền nói: “Ta bảo hắn làm như vậy.”

    Thích Dung đưa tay phải mình ra, liền phản bác: “Di Mẫu, tay ta bị hắn bẻ gãy.”

    Hoàng Hậu còn không kịp đau lòng, Tạ Liên đã lạnh lùng nói: “Ngươi mới gãy một cánh tay, hài tử bên trong kia thì thế nào?”

    Quốc chủ khó hiểu, hỏi: “Cái gì? Hài tử?”

    Tạ Liên liền đáp: “Một hài tử mười tuổi. Tay trói gà không chặt, thân hình gầy gò, thể trạng yếu ớt, Thích Dung phái thủ hạ đi đánh. Nếu không phải hài tử kia mạng lớn, chỉ sợ bây giờ đã bị phây thây giữa đường, sớm bị ngươi ấy đánh chết!”

    Thích Dung tựa như vừa nghe kể chuyện cười, mở to mắt, nói “Một hài tử mười tuổi, tay trói gà không chặt ư? Thân hình gầy gò, thể trạng yếu ớt? Biểu ca, ngươi không biết được tiểu bất tử kia có bao nhiêu hung dữ, dã man đến thế nào, lợi hại ra sao, nó ở trước mặt ngươi giả vờ đánh thương thôi. Ta kêu năm sáu người cũng không bắt nổi tiểu quỷ này, nó tay đấm chân đá, răng thì cắn xé làm máu tươi chảy đầm đìa. Nếu nó không làm ta tức thì sao đến nỗi ta phải đem nó kéo bằng xe ngựa chứ?”

    Quốc chủ cùng Hoàng Hậu không hẹn mà cùng đổi sắc mặt. Tạ Liên hít sau một hơi, nói: “Câm miệng! Ngươi làm những việc này không phải đã quá rõ ràng sao?” Thích Dung thường ngày mỗi lần xuất hiện đều thế, kiêu ngạo, bá tánh quanh hoàng thành có ai không nhìn thấy chứ? Bây giờ, gã quá rảnh rỗi sao có thể không tìm chuyện để làm?

    Quốc chủ liếc mắt nhìn Hoàng Hậu một cái, sắc mặt dịu đi đôi chút, nói: “Đưa tiểu Kính Vương xuống, ngự y chữa khỏi cánh tay hắn. Thu hồi Kim xe, cấm túc hối lỗi, một tháng không được ra ngoài.”

    Người hầu phía sau lập tức đi lên túm lấy gã, Phong Tín lúc này mới buông tay.

    Thích Dung lại coi như chẳng có chuyện gì xảy ra, hừ một tiếng: “Thích thì thu đi, ta đã biết hôm nay là lần đi cuối cùng nên đã dùng đã rồi.”

    Thấy gã không hề sám hối chút nào, Hoàng Hậu thở ngắn than dài, Tạ Liên nói: “Cấm túc hối lỗi thôi sao? Sợ rằng sau đệ ấy còn tái phạm, phải quản giáo nghiêm hơn.”

    Thích Dung ngẩn người, giận run lên: “Thái Tử biểu ca, ngươi….”

    Ngay sau đó, hắn chuyển động tròng mắt, nói: “Được. Ta đây liền thừa nhận, chuyện này là ta không đúng. Bệ hạ vô luận phạt ta cái gì, Thích Dung tuyệt không từ chối.”
    Câu tiếp theo, gã chuyển đề tài, nói: “Bất quá, thủ hạ của Thái Tử biểu ca có phải hay không cũng nên bị trách phạt? Di Phụ, Di Mẫu, cánh tay của ta là do Phong Tín này bẻ gãy!”

    Nghe vậy, Quốc chủ lập tức nhìn về phía Phong Tín, trên mặt xuất hiện vài tia giận dữ.

    Phong Tín hơi hơi xúi đầu, Mộ Tình biết điều quay qua một bên bước hai bước.

    Quốc chủ lạnh lùng nói: “Phong Tín, ngươi là thuộc hạ thân cận của Thái Tử điện hạ. Thái Tử đối xử với ngươi thật sự rất tốt, có lẽ vì thế mà ngươi quên mất thân phận, trở nên kiêu căng hay không? Ngươi chức trách là phụng dưỡng điện hạ, ngươi đó là như thế phụng dưỡng hắn sao? Đối Thái Tử điện hạ biểu đệ tiểu Kính Vương cũng dám động thủ.”

    Phong Tín cúi đầu, chuẩn bị quỳ xuống. Tạ Liên lại nói:” Không cần phải quỳ.”

    Phong Tín chỉ nghe theo lời Tạ Liên, mặc kệ là bệ hạ lên tiếng, cậu ta lập tức ngừng lại động tác quỳ, thấy thế, thần sắc Quốc chủ liền thêm mấy phần khó coi. Tạ Liên tiếp tục nói: “Phong Tín bẻ gãy cánh tay của Thích Dung, đúng vậy. Nhưng là vì giúp con. Hơn nữa là Thích Dung có tội, hắn cũng không sai, hà tất phải quỳ?”

    Quốc chủ nói: “Mặc kệ hắn là vì cái gì, hắn đều mạo phạm tiểu Kính Vương. Chủ tớ có khác, tôn ti có phần, đừng nói ta bắt hắn quỳ xuống, giờ ta có phạt hắn một trăm trượng, cũng không có gì gọi là không đúng.”

    Tuy Quốc chủ đối với Thích Dung không bằng thân hậu như Hoàng Hậu, nhưng là hoàng thất uy nghiêm không thể xâm phạm. Thích Dung lại mười phần hiểu rõ ràng điều này, liếc xéo mắt, nói: “Dùng trượng để phạt thì không cần, hắn cũng là người của Thái Tử biểu ca, ta không muốn quá khó xử. Ta chỉ cần hắn tự bẻ gãy cánh tay mình, sau đó quỳ dập đầu trước mặt ta ba cái, ta liền không truy cứu nữa.”

    Quốc chủ chậm rãi gật đầu, tựa hồ cảm thấy ý kiến này không tồi. Tạ Liên lại nói:” Nếu muốn phạt Phong Tín thù phạt ta trước đi. Hắn là người hầu của ta, hắn không có làm gì sai, thứ hai chính là hắn làm theo mệnh lệnh của ta, ta nói hắn làm vậy.”

    Nghe hắn nói vậy, trên mặt Quốc chủ thoáng tức giận.

    Hầu hết phụ tử trên đời này đều phải trải qua một biến hoá như vậy. Nhi tử khi còn nhỏ sẽ nghĩ phụ thân mình là đại anh hùng ghê gớm nhất trong thiên địa, là tấm gương của chính mình, vô cùng sùng bái. Nhưng sau này nhi tử lớn rồi, lại bắt đầu hoài nghi hết thảy phụ thân mình, thậm chí trở nên phản cảm, dẫn đến cả hai bên đều không tán thành lẫn nhau.

    Tạ Liên đến Thái Thương Sơn thanh tu, mục đích căn bản đương nhiên là tập võ cầu đạo, hướng tâm. Bất quá, kỳ thật hắn cũng không chấp nhất ở đâu cầu, lấy thân phận gì để cầu.

    Cái nói là “đạo”, nghĩa trên mặt chữ, chính là “nhân hành vu lộ”. Chỉ cần họ một lòng hướng đạo, tu hành ở đâu hay hình thức cũng không cần làm đầy đủ, cố chấp lên núi nhập quan là không cần thiết. Sở dĩ Tạ Liên nhất quyết muốn lên núi còn có một nguyên nhân nữa, là bởi vì hắn cảm thấy mình cùng phụ thân không hợp nhau chút nào.

    Là Tiên Nhạc Thái Tử cao quý, khi vừa sinh ra Tạ Liên đã được quốc chủ Tiên Nhạc vẽ ra con đường đi cả đời. Khi còn nhỏ còn đỡ, người nho nhỏ, không có gì đáng để buồn phiền, Tạ Liên cũng chỉ cần phụ mẫu đưa cho chồng giấy thếp vàng, chơi đùa và chơi đùa. Sau này lớn hơn, Tạ Liên mới phát hiện, phụ thân của hắn không chỉ là phụ thân mà còn là một vị quốc chủ, giữa họ có rất nhiều ý nghĩ, cách thức hành động bất đồng. Tỷ như, Hoàng thất uy nghiêm là thứ mà Tạ Liên không thích nhất.

    Nếu không có cách nào hòa hợp, vậy thì đi xa càng tốt, né tránh luôn cho thỏa đáng. Mỗi lần hồi cung, hắn đều cùng Mẫu thân trò chuyện với nhau rất vui vẻ nhưng lại chẳng bao giờ thành thành thật thật mà nói chuyện cùng Phụ thân. Song phương cũng cực kỳ ít bắt chuyện với nhau, hầu như toàn do Hoàng hậu hòa giải.

    Nhị phụ tử giằng co suốt mấy tháng, Tạ Liên lúc đó rất kiên trì, không chịu nhân nhượng, quốc chủ tiện miệng nói: “Tốt, vậy ngươi thay hắn đi, xem ngươi có làm được không!” Tạ Liên liền đáp: “Đương nhiên!” Hoàng hậu nhìn hai cho con họ, vội lên tiếng: “Hà tất phải khổ mình như thế?”

    Lúc này, Phong Tín vẫn đứng yên kia đột nhiên giơ cánh tay trái lên, đánh xuống cánh tay phải. Tiếng “Răng rắc” làm mọi người cả kinh, quay về phía tiếng động, chỉ thấy cánh tay phải của cậu ta cũng mềm mại mà rũ xuống như Thích Dung. Tạ Liên vừa giận vừa sợ, nói: “Phong Tín!”

    Mồ hôi lạnh trên trán Phong Tín thi nhau rơi xuống, cậu ta không nói hai lời liền quỳ xuống trước mặt Thích Dung, đập đầu ba cái, Tạ Liên cũng không ngăn cản nổi. Thích Dung đắc ý, cười ha ha nói: “Được rồi, bản Vương miễn cưỡng tha thứ cho ngươi vậy. Làm như thế này sớm hơn có phải tốt không?”

    Tuy rằng tay của gã cũng bị gãy, nhưng sau một hồi băng bó lại tinh thần cũng thoải mái hơn, tựa như vừa đánh thắng một trận. Mà Phong Tín vẫn quỳ rạp trên mặt đất, Mộ Tình đứng một bên nhìn tình cảnh này, vẻ mặt mơ hồ, không rõ đang nghĩ gì. Tạ Liên đột nhiên quay về phía Phụ thân, cả giận nói: “Người!… ”

    Phong Tín giơ tay trái ra, kéo hắn lại, nói: “Điện hạ!”

    Hoàng hậu cũng dùng tay can hắn lại, trong lòng Tạ Liên cũng hiểu rõ, Phong Tín mới mười bốn đã đi theo làm tùy tùng của mình, Hoàng hậu cũng rất thương cậu ta, vì thế cũng không đành lòng nhìn cảnh phụ tử cãi vã khiến Hoàng hậu khổ sở nên mới làm vậy. Hiện tại hắn mà to tiếng, chẳng khác nào uổng phí công sức của Phong Tin, chi bằng mạnh mẽ nhịn xuống, nhưng trong lòng đã giận dữ thành cơn. Sắc mặt quốc chủ lúc này mới hơi hòa hoãn, bình tĩnh bước ra ngoài.

    Hoàng hậu xưa nay cũng rất quý mến Phong Tín, quay ra than thở: “Ôi, hài tử ngoan, oan ức cho ngươi rồi.”

    Phong Tín nói: “Hoàng hậu đừng nói như vậy, nằm trong chức trách thôi.”

    Nghe xong câu này, ánh mắt Mộ Tình lấp lóe, không một tiếng động mà cười khẩy. Tạ Liên nhắm mắt lại, nói: “Mẫu thân, nếu người không quản nổi Thích Dung thì nhốt đệ ấy lại đi.”

    Hoàng hậu thở dài, gật gật đầu, lại lắc đầu, rồi rời đi.

    Tạ Liên mời một ngự y, để ngự y đó chữa tay phải cho Phong Tín, rồi hướng Phong Tín, nói: “Phong Tín, là ta có lỗi.”

    Người khác cũng đã rời đi hết, Phong Tín lập tức đổi biểu cảm, cười cợt nói: “Này đã là gì. Ta dám đánh hắn, còn sợ hắn trả thù sao?” Sau đó ngưng một chút, lại khuyên nhủ: “Điện hạ, ngài dạy Thích Dung thế là đúng, nhưng không nên làm bệ hạ giận. Bệ hạ là quốc chủ, không phải là bằng hữu đồng lứa, cãi nhau là không tốt. Phụ tử cãi nhau, Hoàng hậu rầu rĩ không vui. Người vốn dĩ cũng khó xử.”

    Tạ Liên sao có thể không rõ, Mẫu thân mình khó xử?

    Mẫu thân của Thích Dung, chính là em gái ruột của Hoàng hậu, tỷ muội tình thâm, khi còn trẻ chưa hiểu chuyện, tình đậu sơ khai, một lòng theo đuổi tự do, tin vào lời ngon tiếng ngọt, phá hủy hôn ước đang tốt đẹp, cùng một thị vệ trong phủ chạy trốn. Ai biết được gả nhầm người xấu, thân thể thiên kim bị vùi lấp trong căn phòng chẳng khác ổ chó nửa năm, thị vệ kia bản tính bại lộ, ăn chơi chè chén, sau đó Thích Dung được sinh ra, tên thị vệ kia lôi thê tử ra đánh đấm, Cuối cùng, hai mẹ con không thể chịu đựng nổi, năm Thích Dung năm tuổi, nàng xám xịt đưa hài tử về nhà. Nàng sớm đã trở thành quý tộc bị gièm pha, tự nhốt mình, cô đơn buồn bực không vui, chỉ dành gấp đôi tình yêu thương đứa con độc nhất của nàng.

    Một lần động loạn, Mẫu thân của Thích Dung vì cứu Hoàng Hậu nên bất hạnh lâm chung, trước khi chết, nàng đem Thích Dung giao cho Mẫu thân Tạ Liên.

    Hoàng hậu đương nhiên rất tận tâm tận lực. Nhưng mà, đây là nhi tử của người khác, rất khó khăn cho người. Quản không tốt, quản nhiều thì là nghiêm khắc, khắt khe, vì tình nghĩa cũng không đành lòng, cũng chẳng thể mặc kệ, quản thiếu, vì thế liền biến thành loại đạo đức này, nếu không quản chế thì sau này có thể sẽ xảy ra chuyện nghiêm trọng. Hoàng hậu cũng không thể hiểu, rõ ràng nàng chăm sóc Tạ Liên với Thích Dung giống nhau, sao có thể nuôi thành hai hài tử có tích cách khác nhau đến vậy?

    Lúc này, Tạ Liên mới nhớ tới tiểu hài tử vẫn nằm trên giường. Hắn kéo mành lên nhìn thấy đứa nhỏ không biết đã ngồi dậy từ khi nào, đang nhìn qua khe hở ra bên ngoài. Tạ Liên tung mành lên, y lại thành bé ngoan nằm xuống. Tạ Liên nói: “Bên ngoài vừa cãi nhau, làm đệ sợ sao? Đừng để tâm, chuyện không liên quan đến đệ.”

    Một tên ngự y lên tiếng: “Thái tử điện hạ, tiểu bằng hữu này vết thương đã xử lí tốt, chỉ cần tĩnh dưỡng là khỏi.”

    Tạ Liên gật đầu nói: “Làm phiền rồi.”

    Lại cúi người xuống, hỏi đứa trẻ kia: “Nhà đệ ở đâu? Ta đưa đệ về nhé?”

    Đứa bé liền lắc lắc đầu, nói: “Không có nhà.”

    Phong Tín tự mình nâng cánh tay lên, hỏi: “Không có nhà? Chẳng lẽ là ăn mày?”

    Nhìn đứa nhỏ này vừa gầy vừa yếu, quần áo lại bẩn, không phải là không thể. Nếu không có nhà thì cũng không thể để y lại hoàng cung hay vứt ra đường. Tạ Liên suy nghĩ một chút, nói: “Như vậy thì, trước tiên theo ta về Thái Thương sơn đi.”

    Nào ngờ, Mộ Tình chợt lên tiếng: “Y nói dối.”

    Tác giả có lời muốn nói: 20 hào xin nghỉ:

    Có vài muội tử độc giả có khả năng chưa hiểu rõ lắm, ta giải thích một chút, vào lúc 16 hào buổi tố có người bôi nhọ Weibo thượng thiên văn 《 ma đạo tổ sư 》của ta là hàng sao chép, hơn nữa còn bôi tro trát trấu một cách phi lý. Mấy ngày nay vì làm sáng tỏ chuyện này, ta vẫn luôn ở làm một bản so sách, lượng công trình rất lớn, hôm nay bạo gan làm cho xong nên mệt chết, xin nghỉ một ngày để nghỉ ngơi một chút, thật ngại ha!

    Nếu muội muốn biết chân tướng thì có thể xem Weibo trí đỉnh của ta @ Mặc Hương Đồng Xú MXTX.

    Hệ thống tự sửa thật sự thần kỳ, ta đánh “”, mười lần có tám lần nó đều tự động đổi thành “Đạo”……

    Chương 66: Người lên trời cũng là người người xuống dưới cũng là người

    Tạ Liên quay đầu, hỏi: “Sao lại nói thế?”

    Mộ Tình đáp: “Có cả đám trẻ con không có nhà sống lưu lạc trong hoàng thành thường xuyên đến gần nhà ta xin ăn, ta quen hết, nhưng chưa từng gặp đứa nhỏ này.”

    Đứa bé kia nhìn Mộ Tình không nói. Phong Tín hoài nghi hỏi: “Chúng tìm ai để xin ăn? Ngươi sao? Ngươi chịu cho á?”

    Mộ Tình trừng cậu ta, nói: “Chúng quấn dữ lắm, không cho thì không còn cách nào khác?”

    Phong Tín không thể tưởng tượng được cảnh đó, không mở miệng, nói: “Ờm.”

    Tạ Liên nhìn bọn họ nói chuyện mà thấy tức cười. Mộ Tình lại nói: “Hơn nữa trên quần áo nó có vài miếng vá, mà đường may này chắc chắn được người lớn mới may, nhà nó ít nhất phải có một người lớn. Có thể gia cảnh chẳng ra gì, nhưng tuyệt đối không phải ăn mày.”

    Tất nhiên Tạ Liên cũng chưa bao giờ để ý đến một miếng vá cả, cũng không biết có phải người lớn may hay không, nhưng Mộ Tình đã từng làm tạp dịch trong Hoàng Cực Quan, cũng làm nhiều công việc nhà, nhìn kỹ thì y chang như câu ta nói, hỏi: “Nhà của đệ có người lớn không?”

    Đứa bé kia lắc đầu, Mộ Tình đinh ninh: “Khẳng định có. Thấy nó không quay về, có lẽ người nhà đang cuống quít tìm nó.”

    Đứa bé đáp: “Không, không hề! Không có ai cả!” Dường như nó sợ bị đưa về đó, nói xong liền giang hai tay ra hình như muốn ôm Tạ Liên. Người y vẫn đầy máu me bùn đất đen ngòm, Phong Tín không nhìn nổi nữa, nói: “Thằng nhóc kia có biết mình vừa làm gì không?Chưa tính tình thế cấp bách lúc trước, giờ còn không hiểu chuyện sao. Đây là Thái Tử điện hạ, Thái Tử điện hạ đó, ngươi hiểu không?”

    Đứa bé kia lập tức rút tay về, nhưng vẫn nhìn Tạ Liên, nói: “Mâu thuẫn gia đình, bị đuổi khỏi nhà. Đi rất lâu nhưng không biết đi đâu.”

    Ba người hai mặt nhìn nhau. Sau một lúc lâu, Phong Tín lên tiếng: “Giờ làm sao đây?”

    Một ngự y kiến nghị nói: “Nếu Điện hạ nghĩ không ra thì có thể để nó ở lại đây, tìm vài cung nhân chăm sóc là được.”

    Trầm ngâm một lát, Tạ Liên khẽ lắc đầu.

    Tóm lại là hắn vẫn sợ Thích Dung chưa từ bỏ ý định, còn muốn chuồn ra gây sự, nói: “Ta thấy rằng nên để ta chăm sóc đến khi vết thương đệ ấy lành lại. Nhìn đệ ấy sợ nhà như vậy xem ra ép về cũng không phải là cách. Phong Tín đi giải quyết những sạp hàng mà Thích Dung đâm hỏng đi, tiện thể dẫn vài người điều tra cha mẹ đứa bé ở đâu, báo họ một tiếng để họ đừng lo lắng.”

    Phong Tín gật đầu: “Được.”

    Hắn buông lỏng một tay, tay còn lại bế đứa bé lên. Tạ Liên cười nói: “Đệ còn phải dưỡng thương, nên đi thôi.”

    Phong Tín lại không để bụng, nói: “Bẻ gãy cái tay còn lại của ta cũng chẳng sao cả. Dù cho hai tay gãy hết, dùng hàm răng cắn cổ áo nó ta cũng có thể đưa nó cho ngài mang lên núi.”1

    Mộ Tình âm thầm trợn trắng mắt, nói: “Thôi, để ta.” Nhưng cậu ta mới đi được một bước, thì đứa bé kia nhảy khỏi giường, nói: “Ta có thể tự đi.”

    Vẻ mặt lộ vẻ kháng cự, khiến Mộ Tình do dự bước bước thứ hai, không biết có nên làm tới hay không. Tiểu bằng hữu này đã gãy mất năm cái xương sườn với một chân, thế mà vẫn còn sinh long hoạt hổ*, Tạ Liên thật không biết nên cười hay nên đau lòng, nói: “Đừng chạy loạn a!” Nói xong, hắn cúi người bế y lên.

    ( *khỏe mạnh hoạt bát)

    Ba người dẫn một hài tử ra cửa cung. Bởi Thích Dung mới gây chuyện, quấy nhiễu người đi đường, đâm đổ không ít sạp hàng, Tạ Liên cảm thấy rất chột dạ, không còn mặt mũi nào để nhìn bá tánh, đoàn người đều xám xịt, không dám xuất đầu lộ diện, toàn chọn đường nhỏ để đi. Dọc đường, đứa bé ngồi trong khuỷu tay Tạ Liên rất ư là ngoan, bảo y im lặng y liền im ru, Phong Tín trừng mắt nói: “Tiểu tử này hôm qua đá ta, hôm nay thành bộ dạng như vầy, thật làm người khác thương hại.”

    Mộ Tình tiếp lời: “Hiển nhiên là vì Thái Tử điện hạ, nó muốn được ngài ấy thương hơn người thường.”

    Không biết vì sao câu này của cậu ta có thể tính là lời khen, nhưng câu từ có chỗ khiến người khác không thoải mái. Phong Tín lập tức không để ý đến cậu ta nữa. Đi được một lúc, Phong Tín nói: “Không được. Ta vẫn nghĩ điện hạ ngài không thể cứ bế một thằng nhóc không rõ lai lịch trước mặt người khác được.”
    Tạ Liên hỏi: “Có gì sao?”

    Phong Tín nói: “Ngài chính là Thái Tử điện hạ!”

    Vừa dứt lời cậu ta nhìn sơ qua chiếc xe đẩy tay nằm ở đầu ngõ đằng trước, nói: “Để thằng nhóc lên xe rồi kéo đi!”

    Mộ Tình lập tức bảo: “Ta nói trước, ta sẽ không kéo thứ này lên núi đâu.”

    Phong Tín nói: “Không ai nhờ ngươi cả.” Nói xong liền vươn tay ra, túm lấy đứa bé trong ngực Tạ Liên. Vừa đến tay cậu ta, đứa bé lại bắt đầu giãy giụa, Tạ Liên nói: “Dừng, dừng. Nói không chừng xe này có người xài!” Chưa gì hết Phong Tín để y lên xe. Đúng lúc này, một người đứng gần đó bỗng nhiên nói: “Ngài đây là…… Thái Tử sao?”

    Lập tức có người hét lớn: “Đúng đúng đúng! Đó chính là Thái Tử! Ngày hôm qua mặt nạ ngài ấy rơi xuống, ta đã tận mắt thấy mặt ngài! Chính là ngài!!!”

    “Bắt lấy ngài ấy!!!”

    Trong lòng ba người đều lộp bộp thành tiếng. Tuy Tạ Liên không nghĩ rằng buổi tế thiên du trung hôm qua là hắn sai, nhưng đâu ai biết người khác có nghĩ giống hắn không. Vai Duyệt Thần Võ bị gián đoạn dấu hiệu của điềm vô cùng xấu, các quý tộc hoàng thất kiêng kị, hôm qua bá tánh hưng phấn quá độ, sau khi qua việc rồi, nơi nơi ai cũng hỏi chút chút sự cố ngoài ý muốn rốt cuộc đại biểu cho cái gì, đại khái cũng sẽ khó lòng tha thứ. Hơn nữa hôm nay Thích Dung nháo sự trên đường, chọc dậy tiếng oán than, nếu bây giờ bị bao vây hơn phân nửa đã không tốt rồi. Chưa kịp nghĩ thì Mộ Tình mạnh tay túm hắn, hét: “Điện hạ, chạy!”

    Phong Tín cũng kéo xe đẩy tay giục hắn: “Điện hạ, ta gãy một cánh tay rồi, không cản được bạo dân đâu, đi!”

    Nhưng các bá tánh trên đường cái ngoài ngõ nhỏ đã kích động ùa tới, chặn mất lối đi. Bốn người không đường thối lui, mở to mắt nhìn dòng người đổ xô đến, Tạ Liên căng da đầu nghĩ: “Cùng lắm thì bị hành hung một trận, ta không chống trả là được!”

    Ai ngờ, tuy rằng đám đông hùng hổ tiến lên nhưng lại không giống như sắp đi đánh hội đồng, mà thập thất bát đôi tay duỗi thẳng ra, tung hắn lên trời, cùng hoan hô kêu to: “Thái Tử điện hạ!”2

    Tạ Liên bị tung lên rơi xuống mấy lần, như vẫn duy trì dáng vẻ bình tĩnh. Mọi người năm mồm mười miệng hô: “Thái Tử điện hạ, hôm qua ngài biểu diễn trên Thần Võ trên đường cái thật sự vô cùng xuất sắc!”

    Có người tán thưởng: “Ngài nhảy rất hay oa! Thật sự thật sự là lúc ấy ta tưởng rằng Thần Võ Đại Đế đích thân tới, nổi hết cả da gà!”

    Có người khẳng định: “Điện hạ cứu tiểu hài tử là không sai! Mạng của người khác cũng là mạng, mạng của tiểu hài nhi nghèo khổ kia không phải là mạng sao? Nếu là ta thì cũng sẽ làm như vậy!”

    Có người căm giận: “Đúng vậy. Hôm nay ta nghe được có người nói ngài phá hư đại sự, ta đã không đồng tình, nếu người ngã xuống chính hoàng thân quốc thích, e là người đó sẽ không dám nói như thế đâu. Điện hạ ngàn vạn đừng để ý loại người này a!”

    “Điện hạ đã làm những gì chúng ta nghĩ……”

    Lúc đầu thì hắn chột dạ ra đến giữa đường thì ngu người, rốt cuộc thì mặt hắn đã ăn theo tính nhiệt tình của dòng người. Đám người vây quanh Tạ Liên đưa hắn lên đường cái, càng lúc càng nhiều người tụ lại. Phong Tín, Mộ Tình và đứa bé bị đẩy ra vòng ngoài, hoàn toàn không thể chen vào, chỉ có thể theo tuốt đằng sau dòng người, du hành (đi chơi). Biển người nhiều hơn núi này nhưng nhỏ hơn buổi tế thiên du phô trương hôm qua. Mỗi khi Tạ Liên trốn đi, đều bị mạnh mẽ nhét trở lại, rồi lại bị tung lên cao không cho xuống.

    Tạ Liên nhịn không được thấy buồn cười, nhưng cũng an tâm: “Quan điểm của các bá tánh với các quốc sư hoàn toàn tương phản, xem ra ta đã đúng rồi.”

    Khi trở về Thái Thương Sơn, nắng chiều vẫn gay gắt như cũ.

    Xuyên qua sơn môn cao lớn là sơn đạo trải đá xanh rất dài, nơi nơi đều có mấy thùng nước do các đạo nhân gánh nước vác củi để lại rồi chạy xuống, nhất thiết phải tiếp đón nhóm Tạ Liên, không ít người ngạc nhiên nhìn nhìn đoàn bốn người một xe kì lạ này. Phong Tín một tay kéo xe, giống như một con hắc ngưu mới tráng niên* cần cù, chăm chỉ. Tạ Liên và Mộ Tình lúc đầu còn sợ chết khiếp mà âm thầm cười, sau cũng không đổi được nên tùy tiện.

    (*Nói đàn ông đang ở tuổi sung sức nhất)

    Bánh xe lăn chầm chậm trong rừng lá phong. Khi lên núii, Tạ Liên đẩy chiếc xe từ đằng sau. Nhân lúc tâm tình hắn đang rất tốt, thuận miệng hỏi đứa bé kia một câu: “Tiểu bằng hữu, đệ rốt cuộc có tên là gì? Cái gì Hồng?”

    Đứa bé kia nhìn chăm chú vào hắn, nhỏ giọng nói: “Ta…… ta không có tên.”

    Tạ Liên ngẩn ra, hỏi: “Mẫu thân đệ chưa cho đệ lấy tự sao?”

    Đứa bé lắc lắc đầu, nói: “Mẫu thân ta mất rồi.”

    Lòng Tạ Liên xót, dịu dàng hỏi: “Vậy mẫu thân hồi đó gọi đệ là gì?”

    Đứa bé chần chờ một lát, đáp: “Hồng Hồng Nhi.”

    Tạ Liên cười một chút, nói: “Nhũ danh của đệ rất đáng yêu, ta sẽ gọi đệ như vậy nha.”

    Hồng Hồng Nhi làm như nói với hắn câu gì là thẹn thùng câu đó, cúi đầu. Lúc này, chiều hôm đã buông xuống, trên các ngọn núi xa xa, từng ngọn đèn dầu được thắp sáng trong các ly cung. Trong đó, nơi tỏa sáng nhất chính là đỉnh núi tối cao trên Thái Thương Sơn, núi Thần Võ.

    Thần võ điện ngự trị trên núi Thần Võ, sáng rực như ban ngày, sao trời điểm thêm Minh Quang đăng hội về đỉnh núi. Tạ Liên nhìn nó rồi thở dài một hơi.

    Hắn thở dài không phải vì mệt não, mà bởi vì khung cảnh này quá hoa mỹ và đồ sộ. Mỗi một Minh Quang đăng kia, đều là một chiếc đèn sáng lên đều để cung phụng trong Thần Võ Điện. Mỗi một chiếc đèn, đều là một tín đồ thành tín nhất kỳ nguyện. Trong Thần Điện thì rất nhiều trường minh đăng, vị thần quan này pháp lực cường thịnh. Nếu muốn dâng một chiếc đèn cho Thần Võ Điện của Hoàng Cực Quan, thiên kim khó cầu. Có tiền, có quyền, có khả năng, có tình, có duyên, năm thứ phải có trong một người thì mới có thể dâng đèn. Nhưng mà, trên đời năm thứ đó có rất nhiều nhưng lại không có ai.

    Bốn người nghỉ chân, đều xuất thần nhìn toàn Thần Võ Điện vẫn huy hoàng như ngày nào, thần sắc không giống nhau. Lúc này, chợt nghe giọng có chút quen tai hô: “Thái Tử điện hạ!”

    Tạ Liên quay đầu lại thì thấy một người bạch diện thanh niên vội vàng chạy về phía hắn, là đạo nhân thủ vệ ở Tứ Tượng Cung, nghiêm mặt nói: “Chúc sư huynh, sao lại vội vàng vậy?”

    Chúc sư huynh thấy Mộ Tình đứng sau hắn, sắc mặt hơi xấu hổ, làm bộ không thấy cậu ta, nói: “Quốc sư cho mời ngài, đã tìm hồi lâu, hiện tại đang chờ ngài ở Thần Võ Điện.”

    Tạ Liên nghe vậy sửng sốt, trong lòng biết hơn phân nửa là vì sự cố ngoài ý muốn trong buổi tế thiên du hôm qua, bảo: “Hảo, làm phiền sư huynh.”

    Lệnh Phong Tín và Mộ Tình cứ mang Hồng Hồng Nhi về Tiên Lạc cung trước, Tạ Liên một mình đi lên núi Thần Võ.

    Ngoài đại điện, mây khói lượn lờ sinh ra từ hương đỉnh bọc quanh cả tòa Thần Võ Điện giống như ảo cảnh. Hương đỉnh nằm hai bên sườn, từng hàng trường minh đăng* treo không đung đưa, xếp đều đặn như đèn tường. Trên mỗi chiếc trường minh đăng đều chữ viết đoan chính viết trên đèn với tên của người họ cùng kỳ nguyện. Vào điện, hai bên đều treo một loạt trường minh đăng giống hệt nhau. Chiếc trường minh đăng nằm trong Thần Điện còn trân quý hơn số ở ngoài điện.+

    (Bamboo: *Loại đèn được thắp suốt ngày đêm)

    Trước Thần Điện to lớn, đại quốc sư như đang phụng hương Thần Võ Đại Đế, ba vị phó quốc sư quỳ sau ông ta, đồng loạt bái phục (quỳ lạy) tượng thần.

    Sau khi Tạ Liên, không suy nghĩ đã lên tiếng gọi: “Quốc sư.”

    Vài vị quốc sư bái xong rồi mới quay đầu lại, ý bảo hắn tiến lại đây. Vì thế Tạ Liên cũng qua đi, lấy hương, thành kính dâng lên.

    Sau một lúc lâu, quốc sư mới nói: “Thái Tử điện hạ, chúng ta mấy cái thương lượng một lần về chuyện tế thiên du kia, chỉ có hai cách giải quyết.”

    Tạ Liên nói: “Quốc sư xin hãy nói.”

    Quốc sư bảo: “Cách thứ nhất, tìm tiểu hài nhi phá hỏng tế điển, ta chờ khai đàn tác pháp, ít nhất phải cho nó một trảm, bắt nó chuộc tội.”

    Chương 67: Người lên trời cũng là người người xuống dưới cũng là người 2

    Tạ Liên đột nhiên ngẩng đầu, nói: “Không thể.”

    Hắn như chặt đinh chém sắt mà lặp lại câu nói một lần nữa: “Tuyệt đối không được.”

    Quốc sư gật đầu, nói: “Ta cũng đã sớm đoán được ngươi sẽ trả lời như vậy. Vì thế, chúng ta nên cân nhắc chú trọng, phương pháp thứ hai.”

    Tạ Liên nghiêm nghị, đáp: “Mời nói.”

    Quốc sư nói: “Biện pháp thứ hai này, chính là Thái Tử điện hạ, ngài tự mình sám hối với người dân bá tánh, hướng trời xanh thỉnh tội, tới diện bích một tháng.”

    Lần này Tạ Liên thong dong nói: “Không thể.”

    Quốc sư ngẩn người: “Không phải muốn ngài hối lỗi gì đó, chỉ cần có ý tứ… khụ.” Bỗng nhiên ông mới nhớ đây là Thần Võ Đại Đế như trước, vội vã đổi câu khác, nói: “Chỉ cần đủ thành tâm là được.”

    Tạ Liên vẫn khăng khăng: “Không được.”

    Quốc sư hỏi: “Lý do?”

    Hắn nói: “Quốc sư, hôm nay ta xuống núi, ngài biết ta thấy cái gì không? Bá tánh trong Hoàng thành đối với sự cố ngoài ý muốn của lễ tế thiên du không những không trách cứ, ngược lại thập phần khen ngợi.Điều đó chứng tỏ quốc dân nước ta đều cảm thấy ta chọn cứu hài tử kia là đúng.”

    “Mà dựa theo lời ngài nói, một việc đúng đắn lại phải chịu trừng phạt, bọn họ sẽ nghĩ thế nào? Thế này chẳng lẽ không phải là công khai chứng minh rằng cứu một mạng người còn không bằng xây bảy ngôi chùa, trái lại còn phải tự hối lỗi? Từ nay về sau, bọn họ nên nghĩ gì, làm gì?”

    tự hối lỗi? Từ nay về sau, bọn họ nên nghĩ gì, làm gì?”

    Quốc sư nói: “Chuyện này đúng hay không không còn quan trọng. Bây giờ có hai lựa chọn mà ngài nhất định phải chọn một. Đời này không có chuyện vẹn toàn đôi bên. Hoặc là hài tử kia chịu, hoặc là ngài chịu.”

    Tạ Liên lập tức phản bác: “Đúng hay không rất quan trọng. Nếu như nhất định phải chọn, ta sẽ chọn con đường thứ ba.”

    Quốc sư xoa xoa ấn đường, bảo: “Cái này sao… Thái Tử điện hạ, thứ cho ta nói thẳng, ngài có thể quan tâm xem họ nghĩ thế nào được sao? Bọn họ hôm nay nghĩ như này, mai nghĩ cái khác. Ngài không cần thiết chấp nhất những chi tiết nhỏ, tin ta đi, người nên làm gì bây giờ sau này vẫn thế, sẽ chẳng ai vì ngài mà cảm động, chẳng ai muốn lấy ngài làm gương. Chúng ta vẫn phải cẩn thận chăm sóc bề trên, đây là điều quan trọng.

    Trầm mặc một lúc, Tạ Liên nói: “Quốc sư, thật sự, từ khi bái sư vào Hoàng Cực quan tới nay, tu luyện càng nhiều, ta nghĩ càng lâu, vẫn có một suy nghĩ nh chưa dám nói ra.”

    Quốc sư nói:” Suy nghĩ gì?”

    Tạ Liên đáp: “Chúng ta phụng bái thần linh như vậy, thật sự đúng đắn sao?”

    Quốc sư không nói gì trong chốc lát, sau đó lại nói: “Bọn họ không phụng thần bái thần, chúng ta sẽ ăn không nhịn đói sao? Chẳng lẽ, Thái Tử điện hạ người cảm thấy hàng trăm ngàn năm qua ngàn vạn tín đồ phụng bái thần quan, còn có sai lầm sao?”

    (Ăn không nhịn đói: Trong QT là hít gió Tây Bắc)

    Tạ Liên lắc lắc đầu, suy nghĩ một hồi, nói: “Thờ phụng không có gì sai, chỉ là, đệ tử cho rằng, không nên quỳ lạy.”

    Hắn ngẩng đầu lên, chỉ vào Thần Vũ Đại Đế vàng son lộng lẫy, cao to chói lọi, nói: “Người phi thăng mới thành thần. Thần Minh cũng từng là người, là tiên bối, là đạo sư, là minh đăng, nhưng không phải chủ nhân. Đối với việc này, tự nhiên ta rất cảm tạ, cũng rất tán thành, nhưng tuyệt đối không hề sùng bái. Tựa như tế thiên du Thượng Nguyên, ta cho rằng đây là thái độ đúng, cũng rất phục và vui mừng, mà không phải là kinh hoàng, lấy lòng hay nơm nớp lo sợ, thậm chí tự đặt cho mình chức danh nô bộc.”

    Quốc sư im lặng không nói, ba vị phó quốc sư có chút ngồi không yên, liên tục quay đầu lại.

    Tạ Liên tiếp tục nói: “Xuất hiện chuyện ngoài ý muốn, không thể làm gì. Ta nguyện thắp ngàn ngọn đèn, chiếu khắp đêm dài, mặc dù như thiêu thân lao đầu vào lửa cũng không hề sợ hãi. Nhưng ta không muốn từ một việc làm đúng mà phải cúi đầu. Diện bích ư? Sao ta phải làm vậy?Người ngoài có lỗi gì? Như Thích Dung kia làm ác, nhưng Phong Tín trừng trị cái ác lại bị trừng phạt, đây là loại đạo lí gì? Nếu trời xanh có mắt thì sẽ không vì thế mà chịu phạt.”

    Quốc sư liếc sang nơi khác, nói: “Thái Tử điện hạ, cho ta hỏi ngài, nếu như thật sự bị giáng tội thì sao? Đến lúc đó, ngài vẫn không chịu tạ lỗi?”

    Tạ Liên đáp: “Nếu thật sự như vậy, chính là trời sai, ta đúng. Ta sẽ chống đối trời cao đến cùng.”5
    Ba vị phó Quốc sư thì lại cùng nhau nhìn hắn, muốn nói lại thôi. Đúng lúc này ngoài điện bỗng nhiên phát ra một tiếng nổ lớn, tựa như có thật nhiều chiếc chuông đồng vang. Làm bốn vị Quốc sư này đều ngồi yên không nổi, đồng loạt bật dậy, chạy về phía hậu điện.

    Tạ Liên cũng theo sát phía sau, theo bọn họ đi qua mấy tòa kiến trúc sau Thần Võ điện. Tới trước một tòa bát giác điện đen kịt. Chỉ thấy cửa điện đen đặc mở ra, vô số sương khói mờ mịt từ bên trong trào ra.

    Quốc sư kêu thảm một tiếng: “Chúc An đâu?! Chết đâu rồi! Sao lại xảy ra việc này?”

    Vài tên đạo nhân trông coi chạy vội tới, trong đó đứng đầu chính là tên Chúc sư huynh kia, nói: “Quốc sư!!! Ta ở đây! Ta cũng không biết đã xảy ra chuyện gì, cái cửa này vốn khóa rất chặt, vừa nãy tự nhiên mở!”

    Quốc sư nắm tóc, ra lệnh: “Nhanh, lấy phong hồn bình mới ra đây!”

    Tạ Liên chạy vọt đến. Hắc điện này bốn phương tám hướng đều được xây dựng to nhỏ không đều, các ô gỗ đàn mộc nằm đan xen nhau trong vui mắt, trên đó để đủ loại bình gốm, bình sứ, hộp ngọc, mỗi lọ đều được sắp xếp ngăn nắp, nút lọ hồng quấn kín, miệng bình được bịt lại bằng bùa vàng in chữ nhỏ, lúc này đã vỡ rất nhiều, còn đang không ngừng rơi xuống từ giá, có cái đang lắc lư chao đảo.

    Những lọ này là vật phong ấn linh hồn, mỗi một lọ đều phong ấn một con yêu ma quỷ quái đã từng làm loạn, mỗi tòa Thần Điện trong Thái Thương sơn đều có, điện môn thường dùng thánh khí để trấn áp chúng nó. Không biết chuyện gì xảy ra, lại đột nhiên bạo động, tất cả đều chạy loạn!

    Tạ Liên nói: “Không kịp nữa rồi!”

    Vừa dứt lời hắn đạp lên cánh cửa một cước. Cánh cửa khóa sắt đã bị oán linh phá gần hết, hắn rút ra bội kiếm, hướng mũi kiếm lên không trung gạch vài chữ, tiện tay hướng về phía lòng đất chém một nhát. Hắn mang theo hơn hai trăm thanh kiếm lên núi, gần như mỗi ngày đều thay đổi một cái trên người, mỗi chiếc đều là một danh kiếm độc nhất vô nhị. Kiếm kia chênh chếch cắm trên mặt đất, cánh cửa cũng không mở ra thêm nữa, chỉ có thể nghe thấy tiếng một đám oán linh bên trong hắc diện tức giận kêu.

    Sau khi xử lí xong ở hắc điện, ngẩng đầu lên đã nhìn thấy những Thần Điện trên núi phía sau hắc điện đều nổi đầy mây đen, những oán linh kia đều nhắm lên trời, theo một hướng thành một làn khói đặc cuồn cuộn hội tụ. Chúc An nói: “Chỗ ấy là chỗ nào? Tại sao chúng đều bay đến đó?”

    Đoàn người như đạp phong, thoáng qua đã tới núi Tiên Lạc. Mà trên Thái Thương sơn là vô số ngọn núi, vô số Thần Điện đều tỏa ra màn sương đen thui, cuồn cuộn đánh về một phía, phía trên tiên nhạc cung tạo thành một đám khổng lồ. Quốc sư nói: “Tiên Lạc cung đã xảy ra chuyện gì? Yêu ma quỷ quái ở hắc diện đều bị thu hút tới, người để gì trong đó à?”

    Tạ Liên cũng rất ngạc nhiên, đáp: “Chẳng có gì cả! Chỉ có…”

    Chỉ có cái gì? Tạ Liên đột nhiên nghĩ tới: ĐỨA BÉ KIA!!

    Qủa nhiên, một góc Tiên Lạc cung đã bị thiêu cháy, ánh lửa tận trời, chiếu lên mây đen mơ hồ đỏ ửng. Nhưng mà, dưới Thái Thượng sơn, ở dân chúng trong hoàng thành vẫn chưa ngủ được chứng kiến cảnh này, không hề biết có việc xấu, còn hưng phấn kéo lẫn nhau ngạc nhiên xem: “Oa! Trên ngọn tiên sơn là đại thần làm phép sao, thật đẹp mắt!”

    Đảo mắt đoàn người đã đi tới Tiên Lạc cung, Tạ Liên không để nhiều tôi tớ ở đây, mấy chục đạo nhân từ nơi khác chạy tới đang ra sức lấy nước giếng dập lửa. Tạ Liên chưa thấy hai vị người hầu của mình đâu, trực tiếp vọt vào trong. Tất cả oán linh của Thái Thượng sơn đều tụ tập ở đây, Tiên Lạc cung gần như đen kịt, đưa tay không thấy rõ năm ngón, Tạ Liên mơ hồ nhìn thấy giữa đại điện có hai thân ảnh, gọi: “Phong Tín! Mộ Tình!”

    Hai người đang tạo một phòng hộ trận để thủ, khiến cho tà linh không thể xâm phạm, khổ sở chống đỡ. Qủa nhiên thanh âm của Phong Tín vang lên: “Điện hạ, đừng vào đây! Đứa bé kia có gì đó rất kì lạ, mấy thứ đó đều nhằm vào nó!”

    Tạ Liên lúc này mới để ý, đằng sau hai bóng người kia còn có một bóng đen nho nhỏ, tựa như đang ôm đầu quỳ trên mặt đất, nói: “Không phải đệ, không phải đệ!!!”

    Mộ Tình nói: “Không thể thả! Nếu như thả ra, những thứ kia sẽ nổi điên, chờ ta tìm được kẻ cầm đầu của chúng nó… ” Tạ Liên hô to: “Đừng sợ! Phóng thích! Bây giờ!”

    Cũng không thèm nhìn xem nó là gì, cứ tay không mà trực tiếp bóp lấy tia khói đó, chặt chẽ nắm lấy trong lòng bàn tay. Mà sau khi hắn túm lấy một con oán linh đó, cả toàn thể oán linh điên cuồng trong tòa Tiên Nhạc cung lại im ắng chìm hẳn xuống.

    Bên ngoài Tiên Lạc cung, mọi người đều âm thầm gật đầu.

    Những con oán linh kia có thái độ hỗn loạn, lại bị bắt nhốt cùng một nơi, chúng nó chỉ theo bản năng phục tùng con mạnh nhất.

    Chỉ cần túm được con kia, không còn người cầm đầu thì những con còn lại tự nhiên sẽ mất đi phương hướng. Lúc ấy Tạ Liên chỉ cần liếc mắt một cái liền nhìn thấu con nào là con mạnh nhất đó, đem nó bóp chặt trong tay. Không cho nó một cơ hội nào, hơi dùng một chút lực, khiến con oán linh nhao nháo trong tay hắn hôi phi yên diệt.

    (Hôi phi yên diệt: trở thành khói bụi biến mất)

    Ngay sau đó, bốn vị quốc sư phất tay áo, hô: “Trở lại hết!”

    Một đám oán linh mất đi con đầu đàn giống như ruồi bọ bay loạn một hồi trong Tiên Lạc cung, rốt cuộc chúng cũng không muốn bị đoạt mạng nên miễn cưỡng trở về túi càn khôn trong tay áo các Quốc sư. Mấy chục danh đạo nhân chạy khắp nơi dập lửa, khói đen dày đặc trong điện cũng dần tiêu tán, lúc này Tạ Liên mới thấy rõ bộ dáng ba người kia.

    Phong Tín và Mộ Tình nửa quỳ trên mặt đất, chưa thoát khỏi sự kinh hồn. Mà phía sau bọn họ, đứa bé kia vẫn ôm đầu, không rên lên một tiếng. Vài vị Quốc sư đi tới, vừa thấy liền hỏi: “Đây là tiểu hài nhi nơi nào chạy tới? Phong Tín vừa nói các oán linh kia đều nhằm vào nó sao? Chuyện gì xảy ra vậy?”

    Tạ Liên nói: “Đây là đứa bé trong lễ tế thiên du kia, rơi từ trên tường thành xuống.”

    Chúng Quốc sư cả kinh. Quốc sư nói: “Sao ngài lại dẫn nó tới đây?”

    Tạ Liên lắc lắc đầu, không trả lời, hỏi Phong Tín: “Đệ ấy làm gì sao lại đem hết oán linh trong hắc điện kéo đến?”

    Phong Tín còn đang băng một cánh tay, đứng dậy nói: “Ta cũng không rõ y đã làm gì! Nhưng y vừa lên núi, vào Tiên Lạc cung chưa được bao lâu, đột nhiên một đống thứ ghê tởm đen thùi lùi từ các đỉnh núi khác bay đến, tất cả đều bay về trong điện, vây quanh hắn nhảy nhót, càng ngày càng nhiều, không ra nổi.”

    Tạ Liên nhìn ngó bốn phía đều thiêu đến cháy đen một mảnh, từ cây cột đến tường của Tiên Lạc cung, nói: “Vậy lửa này là sao?”

    Mặt Mộ Tình lấm lem đen xì, đáp: “Chúng ta không ra ngoài được, chẳng thể làm gì hơn là vẽ trận bảo hộ. Bọn oán linh kia đem lửa tới, đốt màn tơ, muốn bọn ta phải rời khỏi trận.”

    Phong Tín nói: “May là Điện hạ chạy đến kịp, một phát liền túm lấy điểm yếu của bọn chúng, không thì đốt xong cả trận lẫn người đều chẳng còn.”

    Tựa như có chỗ không ổn, tỷ như, có thể phủ thục đám yêu ma quỷ quái, Tạ Liên liếc mắt cũng có thể nhìn ra. Ở Hoàng Cực Quan tu hành suốt mấy năm, sở trường củ hắn là nhãn lực, ít có đồ vật nào có thể lừa dối con mắt của hắn. Nhưng mà hắn không thể nhìn ra đứa nhỏ này có gì không ổn, Quốc sư lắc đầu, hẳn là cũng không nhìn ra liền hỏi đứa bé: “Sinh thần bát tự* của ngươi là gì?”

    (Bamboo: *Bazi là một hệ thống kiến thức khoa học phi hình thể rất cổ xưa và cực kỳ chính xác của Tử Vi Trung Hoa. Bazi hay Bát Tự (8 chữ) theo nghĩa đen là “Tám chữ” ở Trung Quốc, hay còn được hiểu là từ yếu tố Thiên Can và Địa Chi kết hợp với nhau từ 4 trụ giờ, ngày, tháng và năm sinh (Tứ Trụ).)

    Hồng Hồng Nhi hầu như đề phòng với tất cả mọi người, tràn đầy địch ý, chỉ nhìn hắn, không nói lời nào. Tạ Liên nhẹ giọng khuyên bảo: “Đệ nói đi, Quốc sư muốn xem mệnh cách cho đệ thôi, muốn tốt cho đệ thôi.”

    Hắn chỉ nói một câu như vậy, Hồng Hồng Nhi liền thấp giọng khai ra sinh thần bát tự của mình. Quốc sư nhăn mày, bắt đầu lẩm bẩm tính. Mấy người nhìn ông một hồi, thấp giọng thảo luận, vẻ mặt ngày càng nghiêm trọng. Tạ Liên cũng nhìn ra sự nghiêm trọng đó.

    Tuy rằng nhìn qua Quốc sư cũng chỉ ngoài ba mươi, vẫn là một thanh niên du hoạt, nhưng Tạ Liên lại hiểu rõ nhất,sư phụ của hắn có thể trấn thủ Hoàng Cực Quan, người này rốt cuộc có bao nhiêu bản lĩnh chứ. Tiên Lạc thủ tịch quốc sư “tính” tất nhiên là tuyệt danh chấn thiên hạ. Tạ Liên và mấy vị Quốc sư khác đều học kiếm học pháp, chưa từng được dạy nhìn thử tướng đoán mệnh, chỉ vị Quốc sư nói đây là thuật giang hồ, hắn là Thái Tử cao quý thân thể thiên kim, cái này không cần học, và hắn cũng chẳng có hứng thú nên cũng không xem qua, nhưng chỉ cần vị Quốc sư này ra tay, tất nhiên sẽ không có sai sót.

    Sau một hồi tính toán, mồ hôi lạnh trên trán Quốc sư ngày càng nhiều, lẩm bẩm nói: “Chẳng trách… chẳng trách… chẳng trách… Tế thiên du do y phá hủy, âm linh ở hắc điện biết y tới liền hưng phấn, đến Tiên Lạc cung cũng dám đốt, chuyện này… chuyện này… Thật sự là…”

    Tạ Liên hỏi: “Thực sự là làm sao?”

    Quốc sư lau mồ hôi lạnh, ngay lập tức lùi lại sau tám trượng, nói: “Thái Tử điện hạ, người đã nhặt phải một thứ rất ghê gớm lên núi! Đứa trẻ này cực kì độc, nó chính là mệnh Thiên Sát Cô Tinh* tuyệt diệt, những thứ âm tà rất thích, ai dính là xui xẻo, ai thân thì bỏ mạng!”

    (Bamboo: *Thuộc tính âm dương ngũ hành của sao Thất sát là âm Thủy, lại thuộc âm Kim (tức Kim đã bị lửa nung chảy), tại Đẩu là ngôi sao thứ sáu thuộc chòm Nam Đẩu, hóa Khí là Tướng, gặp sao Tử vi sẽ hóa Quyền, tại Số chủ về tàn sát, là sao Cô Thần thành bại (tức mức độ biến động thành bại rất lớn). Ở đây chỉ điềm vô cùng xấu.

    Người mà sao Thất sát tọa thủ cung mệnh, thường mắt to, dung mạo uy nghi, ánh mắt sắc bén, cơ thể hơi đẫy đà, động tác nhanh nhẹn, giọng nói to

    Thất sát thủ mệnh là người độc lập mạo hiểm, có ý chí phấn đấu, có khí khái anh hùng, thích cạnh tranh, không thích bị người khác ràng buộc và can thiệp vào. Nghị lực kiên cường, chí dũng quyết đoán, có hoài bão và tầm nhìn xa, cũng như có tầm quan sát bao quát đến đại cục và khí khái làm việc lớn không câu nệ tiểu tiết.

    Thích ra lệnh, tâm tư tình cảm không ổn định, lời nói và cách nói dễ phát sinh xung đột, thường thích làm việc một mình lại thích là việc làm phải lớn, hành động thuận theo tình cảm của mình mà không lường đến hậu quả, có lúc thì lại lập dị khác người.

    Thiệt ra ta không muốn quậy tanh bành cái đống sao này đâu vì đọc cái Tử vi của sao này thấy nó thú vị với cả nó liên quan trực tiếp đến bé Bông (không biết đến giờ này có ai chưa nhận ra đây là Bông chưa). Mà nó mô tả tính cách và ngoại hình chuẩn không cần chỉnh, nếu chỉnh chỉ có thể thêm chứ không thể bớt)

    Lời còn chưa dứt đã nghe tiếng kêu to, Hồng Hồng nhi nhảy lên một cái, hướng về chỗ Quốc Sư đánh một cái.

    Tuy thanh âm y vẫn còn non nớt, lần này kêu to một hồi âm thanh tràn đầy tức giận, tựa như trong lòng đều là vô cùng vô tận thống khổ với tuyệt vọng, những người nghe được ở đây trong lòng run lên một trận. Đứa bé này rõ ràng thương tích đầy người, nhưng liều mạng đánh người, quả thực là một chó điên đỏ mắt vô cùng hung hãn. Mấy vị phó Quốc sư ngăn cản lại Hồng Hồng nhi, Quốc sư liên tục lui về phía sau, vừa lui vừa nói: “Mau đuổi nó xuống núi, mau đuổi nó xuống núi! Đừng chạm vào nó, ta nói thật, mạng này quá độc, chạm cũng không muốn chạm!”+

    Mấy vị phó Quốc sư vội vã né tránh y, Mộ Tình và Phong Tín cũng không biết có nên tránh hay không. Thấy người ngoài né mình như tránh rắn rết, đứa bé ngẩn ra, nhất thời đánh người càng hung, một bên cắn một bên khàn giọng gào thét: “Không phải ta!! Không phải ta!!! Không phải ta!!!!”

    Đứa bé nhếch mệnh, liều mạng níu chặt bên hông,bám lấy ống tay áo trắng như tuyết, rốt cuộc cũng không nhịn được mở to con mắt đen tròn vo, một giọt nước mắt lăn xuống, gào khóc.

    Tạ Liên ôm y từ phía sau, khẳng định nói: “Không phải việc của đệ. Không phải lỗi của đệ mà.”

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc