Thiên quan tứ phúc – Chương 78-88

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 78: Dẹp yên Vĩnh An , Thái Tử ra chiến trường

    Phong Tín và Mộ Tình sau lưng y đều giật mình, gọi: “Điện hạ!” Thế rồi tức tốc xông ra, che chở ở hai bên người Tạ Liên.

    Nhưng mà, dân chúng trên khắp đường Thần Võ đã trông thấy thiếu niên áo trắng xuất hiện ở phía trước, ngay chính giữa đường. Đội ngũ nháo nhào một phen rồi tập hợp trở lại. Hơn một ngàn người vây thành từng hàng từng lớp quanh Tạ Liên, người đầu tiên hỏi bằng giọng không dám khẳng định: “Ngài là… ngài là Thái tử điện hạ ư?”

    Người thứ hai ngập ngừng: “Chẳng phải Thái tử điện hạ đã phi thăng, từ lâu đã không còn là người phàm, sao ngài ấy lại xuất hiện ở đây?”

    Người thứ ba cất cao giọng: “Là ngài ấy đấy! Ba năm trước trong buổi diễu hành Thượng Nguyên tế trời, ta đã tận mắt nhìn thấy, đúng là Thái tử điện hạ!”

    Càng lúc càng có nhiều người nhận ra Võ Thần mà mình ngày đêm thờ cúng, Tạ Liên từ tốn đáp: “Là ta. Ta đã về rồi.”

    Thế là, dân chúng phát rồ.

    “Thần tiên giáng trần! Đây là thần tiên giáng trần sờ sờ trước mắt nè!”

    “Thiên nhân hạ phàm rồi!”

    “Chắc chắn vì không đành lòng nhìn chúng ta tiếp tục bị giặc cướp ức hiếp nữa nên điện hạ mới xuống đó!”

    Lập tức có người tràn trề hy vọng hỏi: “Thái tử điện hạ, ngài sẽ thống lĩnh chúng ta đánh bại người Vĩnh An sao? Nhất định là vậy phải không? Nhất định là vậy rồi!”

    Khựng lại giây lát, Tạ Liên bình tĩnh nói: “Ta trở về là vì bảo vệ nước Tiên Lạc, bảo vệ con dân của ta.”

    Nghe câu này, Phong Tín và Mộ Tình đứng cạnh Tạ Liên không dám khẳng định rốt cuộc y có ý gì, nhưng chúng dân máu nóng sục sôi lại đơn phương tình nguyện lý giải hàm nghĩa của câu đó. Mà Tạ Liên tự có suy xét của mình, tim đập ngày càng kịch liệt, cắn răng nói: “… Hãy tin tưởng ta!”

    Y siết tay thành đấm, nói: “Sự thờ phụng của các ngươi sẽ cho ta năng lượng mạnh hơn. Có phần năng lượng đó, ta sẽ thề chết bảo vệ Tiên Lạc, che chở chúng sinh. Xin các ngươi tin tưởng ta!”

    Mọi người chỉ chờ mỗi giờ phút này, thứ họ muốn chính là lời cam đoan đó của Tạ Liên, cả bọn lập tức hoan hô nhiệt liệt, vây từng vòng quanh Thái tử điện hạ mà vái lạy: “Thề chết theo ngài! Đi theo điện hạ!”

    “Bảo vệ Tiên Lạc!”

    Nghe nói “Thần tiên hạ phàm”, dân chúng hoàng thành túa ra từ phố lớn ngõ nhỏ, chỉ vì một lần chứng kiến kỳ tích ngàn năm hiếm có này, thậm chí vệ binh hoàng thành hay tin đuổi tới cũng không dám làm càn mà còn gia nhập hàng ngũ vái lạy. Ba người bị kẹp giữa đường nửa bước cũng khó đi, Phong Tín và Mộ Tình không thể không cố gắng duy trì trật tự, quát: “Đừng chen lấn, đừng chen lấn nữa!”

    Tuy nhiên chẳng hiệu quả là bao, ai cũng muốn chen đến vị trí gần Thái tử điện hạ nhất, dùng tay mò mẫm góc áo của vị thần nhân giáng trần này, như thể cả người đều được khai quang vậy. Cuối cùng kinh động đến quốc vương trong hoàng cung, quốc vương phái vài vị tướng quân dẫn binh sĩ võ trang đầy đủ ra ngoài, bấy giờ mới đuổi được đám dân chúng cuồng nhiệt.

    Sau khi tất cả mọi người giải tán, Tạ Liên trông thấy một thứ dưới mặt đất lưu đầy dấu chân lộn xộn và bụi bặm mịt mù. Y bước lại gần, cúi người nhặt nó lên.

    Đó là một đóa hoa, nhưng đã bị nhiều người giẫm đạp, gần như nghiền thành màu bùn, chỉ thấy được chút màu trắng tinh khôi ban đầu từ vài cánh hoa sót lại.

    Mùi thơm dịu thoang thoảng ấy cũng không còn như xưa, chẳng mấy chốc đã nhạt phai.

    Sau khi nghĩ thông suốt một số chuyện, lần này Tạ Liên quay về hoàng cung, thái độ dành cho quốc vương cũng ôn tồn hơn nhiều. Vì vậy, sắc mặt mà quốc vương dành cho y cũng hòa hoãn không ít, hai cha con mỗi người lùi một bước, xem như tạm thời đạt được hòa bình, mà quốc sư có vẻ đã sớm lường được Tạ Liên sẽ hạ phàm nên chẳng nói tiếng nào.

    Trước đây Tạ Liên cho rằng, cả nước một lòng, chuyện lớn trước mắt, tất cả mọi người đều nghe lời quốc vương là chuyện đương nhiên. Nhưng khi thật sự ngồi xuống tham dự, bản thân y mới lĩnh hội được quốc vương là cương vị phiền não biết nhường nào. Quan lại trong một triều, hóa ra còn chia thành rất nhiều phe phái nhỏ, mỗi phe phái đều có tính toán của riêng mình, về việc rốt cuộc nên định đoạt một chuyện lớn ra sao, bọn họ có thể tranh luận không ngừng nghỉ suốt bảy ngày. Người nào phái nào cũng nói mình vì nước vì dân, nhưng thật ra chưa chắc trong lòng họ nghĩ như thế.
    Đối với người Vĩnh An đóng quân ngoài thành và chính thức suy xét việc phân đình kháng lễ*, ý kiến của bọn họ rề rà mãi không thống nhất. Có người chủ trương phái quân tiêu diệt thẳng tay, không đủ cớ thì thêu dệt thêm mấy cái, chụp mũ thêm nhiều tội danh, có người lại không đồng ý.

    *Phân đình kháng lễ: là lễ tiết tiếp đãi đời xưa, chủ nhân đứng ở mé đông đình viện, khách nhân đứng ở mé tây, cùng nhau hành lễ. Ý bảo quan hệ ngang vai ngang vế, hai bên ngang hàng.

    Loạn lạc Vĩnh An, khởi đầu bởi thiên tai, bùng lên do nhân họa (họa do con người gây nên), một nhà ba người ngã chết ở cổng hoàng thành quả là ngòi nổ không thể nào tệ hơn, nếu không phải gã tướng quân chém đứt dây thừng đã bị Lang Anh tay không bóp gãy cổ, gã trở về cũng sẽ bị phạt nặng. Nói khó nghe một chút, cho dù nội bộ phức tạp thế nào hay có nhiều nguyên nhân ra sao, nhìn từ mặt ngoài, chuyện này rõ là quan ép dân phản. Việc đã đến nước này, náo động ầm ĩ, cố gán tội danh, chỉ càng khơi dậy ác cảm, dẫu thêu dệt cớ gì cũng không giấu được người khác. Nếu phái quân đi diệt sẽ tỏ rõ quốc vương vô đạo, khó xưng đội quân nhân nghĩa. Bịt miệng dân khó hơn ngăn nước dòng sông, một khi để lại tiếng bạo ngược, chẳng những không thể phục dân mà sợ rằng những quốc gia lận cận sẽ thừa dịp giương cờ thay trời hành đạo mà gây sự. Nghĩ theo góc độ khác, đám dân Vĩnh An đó có gì đáng sợ chứ? Bọn chúng núp trong núi rừng hoang dã, không lương thực không binh khí, có thể náo loạn được bao lâu?

    Thế nên, cuối cùng chủ trương sau đã giành được thế thượng phong: Nếu người Vĩnh An dám cả gan xâm phạm, tới lần nào giết lần đó; không xâm phạm thì để bọn chúng tự sinh tự diệt, Tiên Lạc chẳng cần tốn một binh một tốt nào, đánh tới đánh lui sẽ tự hao tốn gần hết mà thôi.

    Với tư cách là Võ Thần, Tạ Liên hạ phàm, tất nhiên phải phát huy tác dụng trên chiến trường. Vì vậy trong quân không thiếu những người ra sức cổ xuý: Phe nào có Thái tử điện hạ chính là phe chính nghĩa, đội quân nào có Thái tử điện hạ chính là quân đoàn của thần!

    Nhất thời, hàng loạt trai tráng khắp toàn quốc hăng hái tòng quân, chỉ trong mấy tháng ngắn ngủi, quân số nước Tiên Lạc đã tăng gấp bội. Động tĩnh lớn như thế, hình như bên Vĩnh An cũng nhận được tin tức. Vốn dĩ bọn họ hành động cũng xem như dồn dập, hết nhóm nhỏ này đến nhóm nhỏ khác, nhưng rồi bất chợt im lìm, như thể có điều kiêng dè, đang ngấm ngầm tích sức, khiến cho tướng sĩ bên Tiên Lạc cũng căng thẳng không thôi, cố hết sức miêu tả cho Tạ Liên biết “cái tên Lang Anh lần nào cũng xông lên trước nhất” đáng sợ nhường nào. Nghe cái tên này, nhớ lại thi thể đứa bé hôm ấy mình nhìn thấy, tâm trạng của Tạ Liên không khỏi có hơi phức tạp.

    Hai tháng sau, cuối cùng người Vĩnh An im hơi lặng tiếng một thời gian cũng phát động tấn công lần nữa.

    Trận chiến này, Tạ Liên chỉ mang một thanh kiếm nhẹ tênh ra trận, ngay cả mũ giáp cũng không mặc. Chưa đầy nửa canh giờ, chiến đấu đã kết thúc.

    Giữa mùi máu tanh che trời rợp đất, các chiến sĩ Vĩnh An còn sót lại vứt hết mũ giáp, vắt giò chạy trốn. Binh sĩ nước Tiên Lạc còn chưa kịp phản ứng, chỉ thấy bốn phía toàn là bóng người nằm la liệt, không một kẻ địch nào còn đứng thẳng nổi, mà Thái tử điện hạ của bọn họ đang từ từ đút kiếm vào vỏ, ngay cả góc áo cũng không bẩn một chút nào.

    Hồi lâu sau, bọn họ mới xác nhận được chiến thắng áp đảo của phe mình, thế là đua nhau nhảy cẫng lên, giơ kiếm chỉ trời, mặc sức hú hét.

    Đêm hôm đó, các tướng sĩ Tiên Lạc tổ chức một buổi tiệc mừng công trên lầu cổng thành.

    Lâu rồi chưa được nở mày nở mặt như thế, đám binh sĩ reo hò nhảy nhót, nâng chén ca ngợi Thái tử điện hạ. Tạ Liên lại từ chối tất cả rượu mời, một mình đến bên góc lầu cổng thành hóng gió đêm cho tỉnh táo.

    Rõ ràng y không uống một chén rượu nào, nhưng vẫn có cảm giác ruột thiêu mặt đốt, hai má ửng đỏ, đầu ngón tay còn khẽ khàng run rẩy.

    Đây là lần đầu tiên trong đời y giết người. Mới lần đầu tiên, y đã giết hơn một ngàn người.

    Dế kiến.

    Trong đầu Tạ Liên, hai chữ đó xuất hiện hết lần này đến lần khác. Trước sức mạnh của y, người phàm không chịu nổi một kích, thậm chí chẳng ai đỡ nổi một cái nắm tay nhẹ bẫng của y. Tước đoạt sinh mạng của người khác là chuyện dễ dàng biết mấy, tựa như cung nhân giẫm chết bầy kiến kia, khiến y đánh mất lòng kính nể mỗi khi vung kiếm.

    Tạ Liên tựa bên tường chắn mái, hít sâu vài hơi, lắc lắc đầu, vứt đi mớ tạp âm đó, thất thần nhìn chằm chằm từng điểm ánh lửa trong khe núi đằng xa. Không lâu sau, hai tiếng bước chân tới gần.

    Chẳng cần ngoái đầu, Tạ Liên cũng biết người đến là ai. Y nói: “Các ngươi không đi uống chút rượu ăn mừng à?”

    Mộ Tình hầm hừ: “Có gì ngon mà uống, tình thế có lạc quan đâu.”

    Nghe vậy, Tạ Liên xoay người hỏi: “Các ngươi cũng nhìn ra rồi sao?”

    Quả thật không lạc quan cho lắm. Mặc dù trận này đánh thắng, nhưng trên thực tế, lần tấn công hôm nay mạnh hơn tất cả những lần tấn công trước đây của người Vĩnh An.

    Chẳng những nhân số tăng nhiều, mô hình trận địa, binh khí và cách điều động của bọn họ, tất cả đều vượt bậc về chất lượng, thậm chí không ít người còn trang bị mũ giáp. Tuy thô sơ xấu xí, nhưng đã ra dáng quy mô của quân đội chính quy. Khó mà tưởng tượng được rằng, đây thật ra chỉ là một đám dân quê chân đất.

    Mộ Tình khoanh tay, cau mày nói: “Hoàn cảnh cực đoan gian khổ đích thực sẽ khiến người ta trưởng thành thần tốc, nhưng dẫu khó khăn gian khổ thế nào cũng sẽ không dưng sản sinh vật tư. Chuyện này không hợp lý.”

    Phong Tín thì thẳng thắn hơn, nói ngắn gọn: “Chắc chắn bọn họ có viện trợ từ bên ngoài.”

    Tạ Liên gật đầu. Mộ Tình nói: “Ta không tin những tướng sĩ đó chẳng ai nhìn ra, thế nhưng bọn họ vẫn ăn mừng như thường, đơn giản là vì bên này có huynh, bọn họ cho rằng thắng là cái chắc.”

    Thật ra Tạ Liên cảm thấy chuyện này không có vấn đề gì, nói: “Trận đầu ta đến đã đánh thắng, bọn họ vui vẻ một chút cũng tốt thôi, coi như khích lệ sĩ khí.”

    Ngần ngừ một lát, Phong Tín vẫn nói: “Điện hạ, sắc mặt của huynh không được tốt lắm. Huynh, có phải vẫn còn tạo mưa cho bên Vĩnh An không?”

    Tạ Liên nói: “Phải.”

    Không có gì bất ngờ, Mộ Tình tỏ vẻ không tán thành, nói: “Thứ lỗi cho ta nói thẳng, bây giờ tạo mưa cũng vô dụng, đó mới là cái động không đáy thật sự. Điện hạ, cho dù tình hình hạn hán của Vĩnh An thật sự có thể giảm triệt để, chỉ e đám người ngoài thành cũng sẽ không rút lui.”

    Tạ Liên nói: “Ta biết. Nhưng ta đi tạo mưa không phải vì để đám người đó rút lui, chỉ vì không muốn những người còn ở lại Vĩnh An chết khát thôi. Đây chính là mục đích ban đầu của ta, sẽ không thay đổi vì bất cứ chuyện gì.”

    Phong Tín vẫn không yên tâm lắm, hỏi: “Huynh chống nổi sao?”

    Tạ Liên vỗ vai Phong Tín, nói: “Yên tâm, ta có tám ngàn đạo quán cơ mà, hơn nữa tín đồ cũng đủ nhiều, dĩ nhiên không thành vấn đề. Có điều…”

    Y dùng tay còn lại khoác vai Mộ Tình, thở dài: “Hôm nay cũng may có hai ngươi giúp đỡ, cảm ơn các ngươi theo cùng ta.”

    Hôm nay trên chiến trường, hai người hầu của y còn khổ hơn y nhiều, giết đến nỗi toàn thân vấy máu. Phong Tín nói: “Không cần nói vậy đâu.” Mộ Tình thì ậm ờ “ồ” một tiếng.

    Tay khẽ dùng sức, Tạ Liên kéo ba người lại gần nhau hơn, thành khẩn nói: “Không chỉ hôm nay mà từ trước tới nay đều phải cảm ơn hai ngươi nhiều. Ta hy vọng rằng, hình ảnh ba người chúng ta người kề vai chiến đấu có thể lưu danh muôn đời.”

    “……”

    “……”

    Qua giây lát, Phong Tín cười ha ha. Mộ Tình nói bằng giọng không thể tin nổi: “Ta phát hiện huynh luôn có thể hùng hồn thốt ra những lời rất là… Rõ thật là…” Hắn lắc đầu, nói: “Thôi bỏ đi.”

    Khó khăn lắm khóe miệng của Tạ Liên mới nhếch lên một chút, nhưng cười chưa được bao lâu, sắc mặt đột nhiên chuyển lạnh, quát: “Ai?!”

    “Keng” một tiếng, trường kiếm của Tạ Liên ra khỏi vỏ. Y khều nhẹ một cái, lôi một bóng đen ra khỏi góc tường chắn mái.

    Người nọ trốn trong góc đã lâu, nín thở tập trung tinh thần, nãy giờ vẫn chưa bị phát hiện. Lẽ ra Tạ Liên chỉ định dùng mũi kiếm treo đối phương lên hù dọa một phen, ngờ đâu hôm nay trên chiến trường y giết người quá bạo, cánh tay vẫn còn run bần bật, ra tay có phần mất chừng mực, cú lôi này dùng quá nhiều sức nên hất phăng người nọ khỏi tường.

    Dưới ánh trăng, giữa không trung, ba người đều thấy rõ đối phương mặc trang phục của binh sĩ phe mình, thân hình trông như một thiếu niên mười lăm mười sáu tuổi. Ngay giây tiếp theo, người nọ rơi xuống, biến mất không còn bóng dáng. Thấy có người sắp ngã xuống dưới lầu cổng thành, Tạ Liên nghĩ thầm tiêu rồi, đoạn tung người nhảy ra.

    Mũi chân y bám vào rìa tường chắn mái, thân thể treo ngược, nhanh như chớp chìa tay kéo một cái, đúng lúc túm được một cánh tay của đối phương. Cả người binh sĩ thiếu niên nọ lơ lửng giữa không trung, lắc qua lắc lại mấy cái, đoạn ngẩng đầu nhìn lên. Cái nhìn này, nương theo ánh trăng mờ ảo, Tạ Liên thấy được gương mặt của đối phương, không khỏi mở to hai mắt.

    Chương 79: Dốc Bối Tử, Thái Tử sa chân vào ổ ma

    Cú tung người nhảy lên của Tạ Liên quả thật có hơi đáng sợ, nhưng tất nhiên hai người hầu của y biết rõ, điều này chẳng là gì với y. Mộ Tình không nhúc nhích, còn Phong Tín vẫn kéo một phát. Tạ Liên dùng thêm chút sức, nhấc tiểu binh sĩ kia lên, chân hai người đáp xuống lầu cổng thành. Tạ Liên hỏi: “Ngươi là binh sĩ dưới quyền ai, sao lại nấp ở đây?”

    Tay và đầu của tiểu binh sĩ quấn đầy băng vải, trên băng vải còn rướm chút vết máu, xem ra thương tích chồng chất. Điều này cũng chẳng có gì lạ, trận đại chiến hôm nay có rất nhiều binh sĩ bị thương cũng băng bó thế này, nhưng nó cứ nấp trong bóng tối không nói tiếng nào, việc này rất đáng ngờ. Mộ Tình lên tiếng: “Chẳng lẽ là mật thám của người Vĩnh An, bắt nó lại thẩm tra đi.”

    Tạ Liên cũng nghi là thế, nhưng hoàng thành canh phòng nghiêm ngặt, kẻ địch khó mà trà trộn vào được, trừ phi là Lang Anh, mà tiểu binh sĩ này rõ ràng vẫn còn là một thằng nhóc choai choai. Bấy giờ, Phong Tín lại ngạc nhiên nói: “Điện hạ, huynh không nhớ thằng nhóc này à? Ban ngày nó cứ xông lên phía trước huynh, là đứa ở ngay tuyến đầu trận địa.”

    Tạ Liên ngẩn ra, hỏi: “Vậy sao?”

    Ban ngày chém giết, y hoàn toàn không có thời gian chú ý đến bất cứ gì khác, chỉ biết có ai giơ kiếm muốn giết mình, mình sẽ vung kiếm đánh trả, thậm chí còn chẳng chú ý đến Phong Tín và Mộ Tình, hơi đâu mà chú ý đến tiểu binh sĩ khác?

    Phong Tín khẳng định: “Đúng vậy. Ta nhớ thằng nhóc này, nó tấn công quyết liệt lắm, cứ như không muốn sống vậy.”

    Nghe Phong Tín nói thế, Tạ Liên bèn quan sát kỹ binh sĩ thiếu niên nọ. Tự dưng nó lại đứng thẳng lên, ngẩng đầu ưỡn ngực, có vẻ hơi cứng đờ, rồi lại như đang đứng tư thế nghiêm. Mộ Tình hỏi: “Vậy nó cũng không nên lén lút nấp ở đây, ai biết nó tới nhìn trộm hay nghe trộm chứ?”

    Tuy ngoài miệng nói vậy, nhưng thật ra Mộ Tình đã buông lòng cảnh giác. Bởi vì trong quân đội Tiên Lạc đang ra sức cổ xúy cái gọi là “Đội quân thần tiên, thiên mệnh sở quy”, nhiều người trẻ tuổi vì theo Tạ Liên mà tòng quân, trong đó không thiếu những thiếu niên lớn tầm tuổi này, mà rất nhiều người là kẻ sùng bái trung thành của Tạ Liên, từ nhỏ đã vái lạy tượng thần của y, nghe tiếng thơm của Thái tử điện hạ mà lớn lên, muốn lén lút tiếp cận để được gặp Võ Thần cũng không phải mới lần một lần hai, chẳng hiếm lạ gì.

    *Thiên mệnh sở quy: Ý trời đã định.

    Tạ Liên nói: “Được rồi, sợ bóng sợ gió thôi”, rồi lại dịu giọng nói với binh sĩ thiếu niên nọ: “Ban nãy đã dọa ngươi rồi, xin lỗi nhé.”

    Thiếu niên không hề tỏ ra sợ hãi, chỉ đứng càng thẳng hơn, khẽ cất giọng: “Điện hạ…”

    Nào ngờ lời còn chưa dứt lời, biến cố đã xảy ra. Binh sĩ thiếu niên nói chưa hết câu thì đột ngột nhào về phía Tạ Liên!

    Tưởng nó muốn đánh lén, Tạ Liên nhích người tránh ra, giơ tay định dùng bàn tay chém xuống một phát. Với sức của y, phát này chém xuống, chắc chắn thiếu niên nọ sẽ lập tức bỏ mạng. Nào ngờ, y chợt thấy sống lưng lạnh toát, tay giơ ngang chừng thình lình chuyển hướng, trở tay chặn một mũi tên bắn lén phóng tới sau lưng mình.

    Hóa ra thiếu niên nọ nhào về phía y là vì trông thấy ánh lóe của mũi tên bay giữa không trung. Ban đầu Tạ Liên đứng đưa lưng về phía tường chắn mái, sau lưng bị tập kích mà không hề sợ hãi, trái lại còn nhảy lên bờ tường, nhìn thẳng xuống dưới. Chỉ thấy trên mảng đất bằng trống trải trước cổng thành, một người đơn độc như ẩn như hiện đứng đằng xa, vì kẻ nọ mặc quần áo sẫm màu, hòa mình vào đêm tối, thế nên rất khó phát hiện. Phong Tín tức tốc chạy đến cạnh Tạ Liên, giương cung bắn một mũi tên. Nhưng kẻ nọ đã sớm tính được khoảng cách, cố ý đứng xa tít, mũi tên bắn ra, khiến cho Tạ Liên nhìn về phía hắn, hắn vẫy vẫy tay, yên lặng quay lưng chuồn mất, rút lui cực nhanh. Lúc mũi tên của Phong Tín bay tới thì đã muộn, nó ghim ngay vị trí cách chân hắn mấy tấc. Phong Tín tức giận đập tường thành, đá bụi rơi lả tả: “Đó là kẻ nào?!”

    Còn là kẻ nào được nữa? Tạ Liên nói: “Lang Anh!”

    Các binh sĩ Tiên Lạc cũng phát hiện điều bất thường, chạy nhanh hò hét bốn phía, nhưng xuất phát từ cảnh giác, bọn họ không lập tức hạ lệnh mở cổng thành truy kích mà đi khắp nơi xin ý kiến của cấp trên. Lang Anh bắn xong mũi tên rồi vẫy tay chuồn mất, quả thật cứ như đặc biệt tới chào hỏi Tạ Liên, Mộ Tình chau mày hỏi: “Hắn tới làm gì? Ra oai à?”

    Phong Tín giận dữ nói: “Hôm nay trên trận mạc Vĩnh An bị đánh cho tan tác, hắn cũng chỉ miễn cưỡng thoát khỏi tay điện hạ thôi, có gì mà ra oai!”

    Sờ thấy trên mũi tên bắn lén có buộc thứ gì đó, Tạ Liên tháo xuống đi qua soi bên ánh lửa, là một dải dây vải, có vẻ như được xé từ áo gấm màu xanh, trên vải vẫn còn vết máu ướt đẫm, mở ra xem thử, thế mà lại viết một chữ “Thích” nguệch ngoạc.

    Tạ Liên lập tức vo mảnh vải lại, cất giọng hỏi: “Thích Dung đâu? Thích Dung không ở trong hoàng cung sao!”

    Phong Tín nói với binh sĩ bên cạnh: “Mau vào thành xác nhận!”

    Các binh sĩ hối hả lui xuống. Đây đích thực là một góc của chiếc áo choàng mà Thích Dung thích mặc nhất, Lang Anh lại nổi tiếng xuất quỷ nhập thần, khả năng Thích Dung thật sự bị hắn bắt đi không hề nhỏ, việc này không được chậm trễ, Tạ Liên nói: “Để ta đuổi theo xem sao.”

    Thấy Phong Tín cũng bước qua, y nói: “Các ngươi giữ chắc cổng thành, đừng đi lung tung, coi chừng là điệu hổ ly sơn.”

    Phong Tín đeo cung lên, hỏi: “Huynh không dẫn ai theo hết à?”

    Nếu bên Vĩnh An không ồ ạt xâm lấn trước, Tạ Liên không hề muốn Tiên Lạc chủ động xuất binh. Nếu Thích Dung rơi vào tay địch, một mình y đưa về được rồi, nhưng nếu dẫn binh theo, ắt sẽ làm to chuyện, người chết tuyệt đối không chỉ một hai người. Hiện tại, Tạ Liên vẫn muốn khống chế sự việc trong phạm vi nhỏ nhất, bèn đáp: “Không. Bọn chúng không làm gì được ta đâu.”

    Dứt lời, tay ấn nhẹ lên tường, Tạ Liên nhảy khỏi lầu cổng thành, nhẹ nhàng đáp xuống đất, mau chóng đuổi theo hướng Lang Anh rút lui. Chạy một hồi, nghe thấy sau lưng có tiếng bước chân đuổi theo, y ngoảnh đầu lại nhìn, ra là binh sĩ thiếu niên kia. Tạ Liên nói với nó: “Ta không cần người giúp, ngươi trở về đi!”

    Thiếu niên lắc đầu, Tạ Liên lại nói: “Về đi!” Dứt lời bước chân tăng tốc, thoáng chốc đã bỏ xa thiếu niên kia, không nhìn thấy nữa.
    Chạy năm sáu dặm, tiến vào một ngọn núi. Ngọn núi này không dốc đứng mà giống một dốc núi hơn, cho nên được gọi là dốc Bối Tử. Theo do thám, sau khi người Vĩnh An rút lui, phần lớn quân đội và dân chúng đều đóng ở đây. Cây cối trên dốc Bối Tử rậm rạp um tùm, vào ban đêm, tiếng vang quái lạ vang khắp rừng rậm tối mịt, tựa như có vô số sinh vật đang ẩn náu, nhìn chòng chọc như hổ đói. Tạ Liên đi sâu vào trong núi, nín thở tìm kiếm hồi lâu, chợt thấy có bóng người dài dài treo trên thân cây đằng trước, vừa nhìn kỹ lại, y cất tiếng gọi: “Thích Dung!”

    Đó đúng là Thích Dung. Gã bị treo ngược trên cây, trông như đã bị người khác đánh đập một trận, hôn mê bất tỉnh, máu mũi chảy ngược, một bên mắt bầm tím. Tạ Liên rút kiếm khỏi vỏ, vung kiếm chặt dây thừng, đỡ lấy Thích Dung rơi xuống, vỗ vỗ lên mặt gã. Thích Dung từ từ tỉnh tại, vừa thấy y đã kêu lớn: “Thái tử biểu ca!”

    Tạ Liên đang cởi trói cho Thích Dung, sau lưng bất chợt lạnh toát, trở tay dùng trường kiếm chặn lại. Vừa ngoảnh đầu, chỉ thấy Lang Anh hai tay nắm một thanh trọng kiếm, chém về phía mình.

    Hai người leng keng so vài chiêu, chẳng mấy chốc Tạ Liên đã đánh bay kiếm của Lang Anh, tiếp theo đạp vào cẳng chân của hắn, khiến hắn ngã sóng soài, cuối cùng chỉa mũi kiếm vào yết hầu hắn, kết thúc trận chiến, nói: “Ngươi biết ngươi không phải là đối thủ của ta, đừng đánh nữa.”

    Hôm nay bọn họ giao tranh trên chiến trường, hễ ai xông về phía Tạ Liên đều bị Tạ Liên giết chết, chỉ có Lang Anh chịu một kiếm của y ngay chính diện mà vẫn sống sót, lê thân thể bị thương trở về. Bất cứ ai cũng nhìn ra được, Lang Anh chính là thủ lĩnh của đám người Vĩnh An, Tạ Liên bảo hắn “đừng đánh nữa”, tất nhiên không chỉ có một lớp nghĩa.

    Tạ Liên nói tiếp: “Chỉ cần các ngươi không chủ động xâm lấn, ta đảm bảo binh sĩ hoàng thành sẽ không tấn công các ngươi. Lấy nước và lương thực rồi đi đi.”

    Lang Anh nằm dưới đất, nhìn thẳng vào mắt Tạ Liên, ánh mắt ấy không khỏi khiến lòng người hoảng sợ. Hắn hỏi: “Thái tử điện hạ, ngươi cho rằng việc ngươi làm là đúng sao?”

    Sắc mặt Tạ Liên cứng đờ. Thích Dung ở bên cạnh lại mắng chửi: “Nói nhảm! Ngươi biết Thái tử biểu ca là ai không? Huynh ấy là thần tiên trên trời! Huynh ấy không đúng, chẳng lẽ đám cẩu tặc phản quốc các ngươi đúng à?”

    Tạ Liên quát: “Thích Dung, im miệng!”1

    Câu hỏi của Lang Anh, y không trả lời được. Từ tận đáy lòng, thật ra y cảm thấy việc mình làm có chỗ sai. Tuy nhiên, đây là cách tốt nhất mà y nghĩ ra được. Nếu y không bảo vệ Tiên Lạc chống lại sự xâm lăng, chẳng lẽ cứ mặc cho đám phản dân Vĩnh An tấn công hết lần này đến lần khác, thậm chí đánh giết vào hoàng thành sao?

    Một người hai người giơ kiếm xông về phía y, y có thể biết điểm dừng chỉ đánh cho ngất xỉu. Nhưng trên chiến trường đao kiếm vô tình, y không có sức đánh ngất từng người, y chỉ có thể không suy nghĩ nữa rồi vung kiếm thôi. Lang Anh hỏi như vậy, vừa khéo gợi lên âm thanh từ đáy lòng y: Ngươi cho rằng việc ngươi làm là đúng sao?

    Thích Dung lại chẳng băn khoăn như Tạ Liên, nói: “Ta nói sai gì chứ? Biểu ca, nếu huynh đã tới rồi, vậy mau giết hết đám cẩu tặc này đi! Mấy chục người bọn chúng đánh một mình ta đó!”

    Thường ngày Thích Dung ngang ngược lộng hành trong hoàng thành, tất nhiên có rất nhiều người Vĩnh An căm thù gã, thừa cơ trả thù là chuyện khỏi phải bàn. Đương nhiên, thật ra những người Tiên Lạc thù ghét Thích Dung cũng chẳng ít. Bây giờ Tạ Liên không rảnh để ý tới gã, nói với Lang Anh: “Ngươi muốn cái gì? Muốn mưa, Vĩnh An vẫn sẽ mưa tiếp. Muốn vàng, ta đẩy tượng vàng cho ngươi. Muốn thức ăn, ta… sẽ nghĩ cách. Nhưng đừng khơi mào chiến tranh nữa, cùng nhau tìm lối giải quyết, tìm con đường thứ ba, được không?”

    Những lời này đều là lời Tạ Liên không kìm được mà thốt ra, chưa chắc Lang Anh đã hiểu “con đường thứ ba” là gì, nhưng hắn lại đáp không chút do dự: “Ta chẳng muốn gì cả. Ta cũng chẳng cần gì hết. Thứ duy nhất ta muốn, chính là nước Tiên Lạc không còn trên cõi đời này nữa. Ta muốn nó biến mất.”

    Giọng hắn đều đều, nhưng chẳng hiểu sao lời nói lại khiến người khác không rét mà run. Hồi lâu sau, Tạ Liên trầm giọng đáp: “… Ngươi muốn dẫn người tới đánh, ta không thể khoanh tay đứng nhìn. Các ngươi không có cửa thắng đâu. Cho dù những người Vĩnh An đi theo ngươi sẽ chết, ngươi cũng phải làm thế sao?”

    Lang Anh đáp: “Phải.”

    “……”

    Lang Anh đáp thản nhiên đến thế, kiên định đến thế, khớp xương Tạ Liên kêu răng rắc, nhưng chẳng còn lời nào để nói. Lang Anh thốt từng câu từng chữ: “Ta biết ngươi là thần. Không sao cả. Cho dù là thần, cũng đừng mong khiến ta dừng lại.”

    Tạ Liên biết, Lang Anh nói lời thật. Bởi vì thứ ẩn trong giọng điệu của gã, Tạ Liên không thể nào quen thuộc hơn — Đó là lòng quyết tâm không bao giờ chùn bước của một người. Khi y nói với Quân Ngô “cho dù trời muốn ta phải chết”, lòng quyết tâm trong đó giống hệt lòng quyết tâm của Lang Anh lúc này!

    Câu nói ấy của Lang Anh không khác gì đang tuyên bố, hắn sẽ tiếp tục kêu gọi vô số người Vĩnh An người trước ngã xuống, người sau kế bước mà tấn công, vĩnh viễn không ngừng lại. Nếu đã như vậy, bây giờ Tạ Liên nên làm gì đã quá rõ ràng rồi.

    Một tay Tạ Liên vẫn đang cầm kiếm, hiện tại đổi thành hai tay. Ngay lúc hai tay y đang run rẩy, định đâm xuống yết hầu của Lang Anh, sau lưng bỗng nhiên truyền đến tiếng “cọt cà cọt kẹt” quái lạ, cùng với tiếng cười lạnh the thé.

    Không ngờ phía sau có một người im hơi lặng tiếng xuất hiện, Tạ Liên rất đỗi kinh ngạc, quay đầu lại nhìn thì trợn tròn mắt.

    Xuất hiện đúng vào lúc này, khả năng lớn nhất là tướng sĩ phe địch, có lẽ vô số đao kiếm đã nhằm vào y rồi, nhưng thật không ngờ rằng, sau lưng y lại là một kẻ quái đản như thế.

    Kẻ nọ mặc đồ tang trắng nhợt, mặt cũng đeo một chiếc mặt nạ nhợt nhạt, nửa bên mặt khóc nửa bên mặt cười, kỳ quặc tột cùng. Gã ngồi trên dây leo giữa hai cây đại thụ, tiếng “cọt cà cọt kẹt” phát ra khi gã đung đưa dây leo qua lại, thoạt nhìn cứ như đang đẩy xích đu. Thấy Tạ Liên quay đầu, gã giơ hai tay lên, vừa thong thả vỗ tay bôm bốp, miệng vừa phát ra từng tiếng cười lạnh. Không hiểu sao Tạ Liên lại thấy rợn tóc gáy, nghiêm giọng hỏi: “Ngươi là thứ gì thế?”

    Y dùng từ “thứ gì”, bởi vì trực giác nói cho y biết, đây nhất định không phải là con người!

    Đúng lúc đó, Tạ Liên chợt phát hiện mũi kiếm trong tay có gì đó không ổn, Thích Dung cũng hét toáng lên. Tạ Liên quay đầu lại nhìn, mặt đất phía trước nứt thành một rãnh dài, Lang Anh vốn đang nằm dưới đất bị khe nứt nuốt vào. Mặt đất nhanh chóng khép lại, Tạ Liên vô thức đâm kiếm xuống tâm đất. Phát hiện mũi kiếm toàn chạm đến bùn đất, không đâm trúng máu thịt, bấy giờ y mới nhận ra, đường kiếm này không giết chết được Lang Anh, cũng không biết nên tiếc hay nên mừng. Lúc này, kẻ mặc áo trắng lại phát ra tiếng cười khùng khục quỷ quái, Tạ Liên giơ tay phóng kiếm về phía gã.

    Đường kiếm này bay nhanh như chớp, đâm xuyên qua thân thể gã ta, ghim gã lên cây, song gã chẳng thốt tiếng nào, rũ oặt xuống đất. Tạ Liên xông tới xem xét, nhưng chỉ nhìn thấy một bộ áo trắng mềm rũ dưới đất, người mặc áo đã vô cớ biến mất!

    Sự xuất hiện và biến mất của người này đều kỳ dị khôn tả, Tạ Liên hốt hoảng, không dám sơ suất, một tay xốc Thích Dung lên, nói: “Đi.”

    Thích Dung lại la lên: “Đừng đi! Biểu ca, phóng hỏa đốt núi đi biểu ca! Trên ngọn núi này có rất nhiều người Vĩnh An, lũ điêu dân ăn vạ không chịu đi ở cổng thành đều ẩn nấp trên núi, mau châm lửa thiêu rụi bọn chúng đi!”

    Tạ Liên kéo Thích Dung đi được một đoạn, cảm thấy âm khí xung quanh càng lúc càng nặng, tựa như có vô số cặp mắt đang nhìn hai người họ, bèn nói: “Kẻ ban nãy quái đản thế nào, ngươi không thấy sao? Nơi này không nên ở lâu.”

    Thích Dung hỏi: “Quái đản thì sao? Huynh là thần mà, cần gì phải sợ loại tiểu yêu ma này? Dám đến phá rối thì cứ giết thẳng tay.”

    Tạ Liên nói: “Về trước đã rồi tính sau.”

    Thấy Tạ Liên qua loa lấy lệ, không chịu đốt núi, Thích Dung trừng mắt hỏi: “Tại sao chứ? Đám người đó đánh ta ra nông nỗi này, muốn đối nghịch với chúng ta, vừa rồi huynh cũng nghe mà, tên kia bảo muốn diệt Tiên Lạc đó! Muốn diệt nước của chúng ta! Sao huynh lại không giết sạch bọn chúng, giống như hôm nay huynh làm trên chiến trường ấy!”

    “…” Tạ Liên nghẹn hơi, giận dữ quát: “Sao đầu ngươi cứ luôn nghĩ đến việc giết sạch giết sạch vậy! Dân thường và binh sĩ làm sao mà giống nhau được?”

    Thích Dung hỏi vặn lại: “Có gì không giống chứ? Không phải đều là người sao, giết ai mà chẳng giống nhau?”

    Tạ Liên như bị gã chọc trúng nỗi đau, huyết khí trào lên: “Ngươi…!”

    Lúc này, y chợt cảm thấy cổ chân bị siết một cái, cúi đầu nhìn thử, ra là một bàn tay phù nề thò ra từ bụi cây rậm rạp bên cạnh, thình lình túm lấy giày của y!

    Cùng lúc đó, phía trước “bịch bịch” vài tiếng, bảy tám bóng người từ trên cây rớt xuống như mưa, co quắp dưới đất không bò dậy nổi. Tuy là hình người, nhưng lại trần như nhộng, giống như vô số con sâu thịt to tướng, chậm chạp ngọ nguậy bò về phía này. Thích Dung la thất thanh: “Kẻ nào?!”

    Tạ Liên vung kiếm chặt đứt bàn tay đó, trầm giọng nói: “Không phải người, là Bỉ Nô!”

    Trước đây Tạ Liên chưa từng nghe nói có ngọn núi nào gần hoàng thành từng xuất hiện thứ này, dù cho có yêu ma quỷ quái gì cũng sẽ nhanh chóng bị đạo nhân của Hoàng Cực quán xử gọn, vì vậy đám Bỉ Nô này chỉ có thể bị ai đó cố ý thả vào đây thôi.

    Tạ Liên hoàn toàn không ngờ rằng, trận chiến này lại có cả những vật không phải người tham gia. Hồi tưởng lại các manh mối ban nãy, y càng lúc càng cảm thấy, kẻ nọ và Lang Anh là cùng một giuộc, bắt cóc Thích Dung chỉ là muốn dụ y tới thôi, nhưng lúc này không có thời gian suy nghĩ kỹ càng. Mỗi lần Tạ Liên vung kiếm đều có thể chém ngang bảy tám Bỉ Nô thành hai nửa, nhưng một khi Bỉ Nô xuất hiện đều thành đàn thành lũ, quả nhiên, khắp lùm cây bụi cỏ vang lên tiếng rào rào, lay động càng lúc càng dữ dội, càng lúc càng nhiều hình người màu da mặt mũi nhòe mờ bò tới, xông ào ạt về phía Tạ Liên, hơn nữa cũng chỉ nhắm vào Tạ Liên. Tạ Liên vung một kiếm chém chết mười con thì lập tức có hai mươi con nhào tới. Giữa lúc y đang vung kiếm không ngừng nghỉ, một Bỉ Nô trên cây nhắm chuẩn lưng Tạ Liên, ập xuống từ trên trời.

    Ngờ đâu còn chưa kịp đến gần, nó đã bị một tia sáng lạnh lẽo chặt đứt. Thích Dung không đem theo vũ khí, dĩ nhiên không thể là Thích Dung chặt, Tạ Liên quay đầu nhìn, phát hiện người vung kiếm lại chính là binh sĩ thiếu niên kia!

    Ở trước cổng thành, nó bị Tạ Liên bỏ xa không thấy bóng dáng, vậy mà vẫn theo được tới đây, tìm thấy bọn họ. Thiếu niên cầm một thanh kiếm mẻ, quét vài đường đã chém được mấy con Bỉ Nô, hữu dụng vô cùng. Thứ này vừa bò vừa tiết ra thể dịch cực kỳ nhớp nháp, Thích Dung hét lên gớm quá, đạp mạnh nhiều cú lên đầu một con Bỉ Nô hơi yếu, phát hiện thứ này không hề đáng sợ, bực bội nói: “Cũng chẳng có gì ghê gớm nhỉ?”

    Gã không biết rằng, Bỉ Nô vẫn thường xuất hiện chung với tà vật hung tàn khác. Tạ Liên cắn rách môi, hai ngón tay phải quệt máu tươi, bôi nhanh lên lưỡi kiếm. Sau cùng y nhét kiếm vào tay Thích Dung, lên tiếng: “Hai người các ngươi cầm thanh kiếm này đi trước đi! Sẽ không có thứ gì dám đến gần các ngươi đâu, dọc đường đi nghe thấy cái gì cũng không được quay đầu lại, nhớ kỹ, tuyệt đối không được quay đầu lại!”

    Thích Dung nói: “Biểu ca! Ta…”

    Tạ Liên ngắt lời: “Thứ lợi hại còn ở phía sau, lát nữa nó tới ta không lo cho các ngươi được đâu. Chi bằng quay về báo tin đi!”

    Thích Dung không nói gì nữa, cầm kiếm chạy thục mạng. Bảo kiếm trong tay gã đã được Tạ Liên làm phép khai quang, Bỉ Nô và các tà vật khác đều không dám đến gần, nhờ vậy mà một đường thông thoáng, chẳng mấy chốc đã biến mất. Binh sĩ thiếu niên kia vẫn chưa đi, Thích Dung đã chạy trước rồi, Tạ Liên cũng không có bảo kiếm hộ thân thứ hai để cho nó, đành phải thay kiếm thành tay, đánh giết liên tục, cộng với thiếu niên ra sức phối hợp, sau một nén nhang, cuối cùng tất cả Bỉ Nô cũng bị diệt sạch.

    Dưới đất vương vãi dịch nhờn và thi thể, mùi tanh nồng nặc. Sau khi xác nhận không còn sót lại một con Bỉ Nô nào, Tạ Liên ổn định nhịp thở, xoay người nói với thiếu niên: “Ngươi dùng kiếm không tệ.”

    Thiếu niên nắm chặt thanh kiếm, vốn dĩ còn đang thở hổn hển, thoắt cái lại đứng thẳng dậy, đáp: “Vâng, vâng ạ.”

    Tạ Liên hỏi: “Có phải ta đang ra lệnh đâu, sao ngươi lại nói vâng với ta? Khi nãy ta ra lệnh cho ngươi trở về, sao ngươi không nói vâng?”

    Thiếu niên đáp: “Vâng.” Dứt lời mới nhận ra có gì đó kỳ lạ, thế là lại đứng càng thẳng hơn.

    Tạ Liên lắc đầu, suy nghĩ một hồi, đột nhiên nhếch miệng nói: “Có điều, ngươi, thích hợp dùng đao hơn.”

    Chương 80: Ôn nhu hương khổ dục giữ THÂN VÀNG

    Thiếu niên nọ sửng sốt, hỏi: “Vì sao?”

    Hồi tưởng lại từng chiêu thức vừa rồi nó chém giết Bỉ Nô, Tạ Liên tiện tay múa vài đường, nói: “Ngươi chưa thử dùng đao bao giờ sao? Ngươi dùng kiếm, đường kiếm biến ảo, tuy vừa nhanh vừa hung hãn, nhưng có vẻ hơi bó tay bó chân, không phát huy được trọn vẹn. Nếu chưa từng dùng đao, chi bằng lần sau thử xem, ta nghĩ có lẽ uy lực sẽ mạnh hơn.”

    Mỗi khi thấy ai đó ra chiêu có chỗ đặc sắc, Tạ Liên lại nhịn không được muốn trao đổi vài câu, không phải lên mặt dạy đời, mà là lòng đầy hứng thú muốn nhiệt tình ngâm cứu và thảo luận với đối phương. Do kinh nghiệm chiến đấu của y quá phong phú, thông thường chẳng cần phải nghĩ, nhìn một cái là biết ngay, nhưng nhất thời không nói được nguyên nhân vì đâu, chỉ cảm thấy chắc chắn là vậy thôi. Đa số những người bên cạnh vì kính nể thân phận của y nên mới chịu lắng nghe, ít có người nào thật lòng nghĩ xem y nói có chí lý hay chăng. Còn thiếu niên nọ lắng nghe hết sức chăm chú, dường như đang suy tư, thỉnh thoảng lại nhìn lưỡi kiếm trong tay. Nói được vài câu, khắp mảnh rừng tối mịt đột nhiên vang lên tiếng xào xạc, như thể có thứ gì đó bò nhanh qua. Tạ Liên sực nhớ hiện giờ mình vẫn nằm trong tình thế hiểm nguy bốn bề, hứng thú này đến không đúng lắm, thế là lập tức nghiêm mặt trở lại: “Không biết trên ngọn núi này còn tà vật nào khác không, nhất định phải xử gọn một lượt.”

    Thiếu niên gật đầu cái rụp, dùng hai tay dâng thanh kiếm sắt trong tay mình, Tạ Liên lắc đầu nói: “Ngươi tự bảo vệ mình là được. Khi nãy ngươi không đi, bây giờ hết đi được rồi. Ta sẽ cố hết sức bảo vệ ngươi, ngươi cũng phải hết sức cảnh giác.”

    Lúc này, lại thấy bụi cỏ lay động, có thứ gì đó nhảy vút qua, Tạ Liên phất tay tung một chưởng, đánh trúng nó, vật kia ré lên một tiếng “grào” thảm thiết rồi không nhúc nhích nữa. Ngửi được mùi máu tanh, Tạ Liên không khỏi thấy lạ: Nếu là Bỉ Nô, sau khi bị đánh nát, chúng nó sẽ chảy toàn dịch thể nhớp nháp, độ dính cực cao, chứ không tỏa ra mùi máu tanh thế này, vì vậy y bèn bước tới kiểm tra. Đẩy bụi cỏ ra, quả nhiên bên trong là một con Bỉ Nô đầu to đã bị một chưởng của y đánh cho tan xác, nhưng thứ toả ra mùi máu tanh không phải là nó, mà là thứ nó ngậm trong miệng — Một mảnh da đầu rách gắn tóc dài!

    Bỉ Nô gặm bã thức ăn mà sống, xem ra đã có người sống bị giết hại. Quãng đường nó bò tới đây để lại từng vệt máu nhỏ giọt trên bụi cỏ, Tạ Liên lập tức lần theo vết máu này đi về phía trước, binh sĩ thiếu niên nọ theo sát y. Càng đi về phía trước, vết máu càng dày đặc, mùi máu tanh cũng càng nồng, không lâu sau, chợt nghe tiếng khóc yếu ớt của ai đó.

    Tiểu binh sĩ giơ kiếm chắn trước người Tạ Liên, Tạ Liên lại kéo nó ra sau. Vòng qua một mảng bụi cây trổ hoa, một hang núi khá lớn hiện ra trước mắt hai người.

    Có lẽ hang núi này vốn là nơi trú tạm của một số người, nhưng bây giờ xác nằm la liệt, hai ba chục con Bỉ Nô bám lấy thi thể dưới đất, gặm cắn thỏa thích, ngoài ra còn năm sáu con đang vây quanh một thiếu nữ. Sắc mặt nàng ta đau đớn, bụng bị mổ ra, nội tạng đổ đầy đất, nhưng người vẫn còn sống. Dường như khi nãy nàng còn đang trang điểm sơ qua, bên tóc mai cài nhiều đóa hoa đỏ thẫm, dòng máu đỏ tươi tôn lên màu hoa đỏ thẫm bên tóc mai của nàng, tàn nhẫn cùng cực.

    Mà đám Bỉ Nô kia đang liếm láp nội tạng nóng hôi hổi của nàng, chuẩn bị há miệng ra gặm, chợt nghe có người tới gần, chúng đồng loạt quay đầu lại, bổ nhào về hướng này. Con ngươi chẳng buồn xoay, Tạ Liên tung một chưởng đánh chết cả lũ, sau đó lập tức kiểm tra thi thể. Những thi thể này nữ có nam có, trẻ có già có, ai cũng mặt xám mày tro, thân mặc áo vải đơn sơ, đích xác đều là dân thường Vĩnh An, Tạ Liên không khỏi giật mình.

    Y cho rằng yêu ma quỷ quái thình lình xuất hiện trong ngọn núi này đều do kẻ mặc áo trắng quỷ dị kia đưa tới. Kẻ mặc áo trắng cứu Lang Anh, tám phần mười là cùng một giuộc với hắn, nhưng vì sao lũ Bỉ Nô này lại dùng dân thường Vĩnh An làm thức ăn? Vật không phải người sẽ không vô duyên vô cớ kết minh với con người, chẳng lẽ đây là điều kiện trao đổi của Lang Anh? Dùng tính mạng của người đi theo mình làm tiền vốn?!

    Cô gái kia vừa đau vừa sợ, miệng khạc máu tươi, nghẹn ngào nói: “Đừng giết ta mà, ta chưa từng làm chuyện gì xấu gì hết, đừng giết ta!”

    Tạ Liên kìm lòng không đặng nhớ tới một nhà ba người chết dưới tường thành hôm đó, bọn họ cũng đã làm chuyện xấu gì đâu? Y cúi người, giọng điệu càng hiền hòa hơn: “Đừng sợ. Không sao đâu, ta tới cứu muội đây.”

    Tiểu binh sĩ kia lại rút kiếm chỉa vào cô gái, nói: “Điện hạ, coi chừng là yêu tinh núi sâu.”

    Dĩ nhiên Tạ Liên biết có khả năng đó, khả năng cực lớn là đằng khác, nhưng sau khi đắn đo, y vẫn cảm thấy không thể bỏ mặc, cẩn thận là được rồi. Y bắt mạch cho cô gái chốc lát, lật xem chỉ tay và vân tay của nàng, nhanh chóng xác định nàng là người sống, hơn nữa chưa luyện võ bao giờ, trói gà còn không chặt, thế là lập tức bắt đầu cứu chữa, lấy lọ thuốc ra khỏi tay áo, vặn mở nút lọ, một luồng khói màu trắng mờ lan ra, tỏa mùi thơm ngát.

    Thuốc này chẳng những có thể làm chậm triệu chứng tạm thời của các loại độc lạ mà còn có tác dụng với vết thương, Tạ Liên không hề tiếc rẻ linh dược, dùng hết cả lọ cho nàng, hỏi: “Đỡ hơn chút nào chưa?”

    Tình trạng vết thương của cô gái rất nghiêm trọng, thảm không nỡ nhìn, sau khi hít luồng khói kia, sắc mặt nàng cũng hồng hào phần nào, yếu ớt gật gật đầu. Tạ Liên hỏi tiếp: “Các ngươi là người Vĩnh An ư? Sao lại ra nông nỗi này?”

    Cô gái nói trong nước mắt: “… Phải, ta là người Vĩnh An. Ta cũng không biết tại sao nữa, lẽ ra, hức, lẽ ra đang yên lành, tự dưng cha ta lại chết, ca ca ta cũng chết luôn…”

    Tạ Liên vỗ nhẹ lên vai nàng, hỏi: “Hung thủ hại chết họ là ai? Hay là thứ gì?”

    Cô gái nức nở nói: “Hung thủ hại chết họ chính là… chính là… là ngươi!”
    Nói đến câu cuối cùng, sắc mặt nàng bỗng trở nên dữ tợn, hai mắt sáng quắc, giang hai tay ôm chầm Tạ Liên!

    Binh sĩ thiếu niên một mực đứng bên cạnh cảnh giác, phản ứng cực nhanh, đâm kiếm vào sống lưng nàng. Cô gái kia vốn đã bị thương nặng, bị thiếu niên đâm trúng, tuyệt đối không còn đường sống, nhưng nàng lại khoái chí cười hô hố, liều chết ôm Tạ Liên không chịu buông, duy trì tư thế đó, tắt thở bỏ mạng. Nàng ôm quá chặt, vất vả lắm binh sĩ thiếu niên mới kéo thi thể của nàng ra được, sau đó cất tiếng gọi: “Điện hạ! Huynh sao rồi?”

    Tạ Liên cũng ngỡ rằng thiếu nữ này muốn đánh lén, nhưng nàng không mang lợi khí, ngay cả cắn xé cũng không, chỉ ôm chặt lấy y, dường như chỉ vậy là thỏa mãn, đến chết cũng không buông. Y ngơ ngác nói: “Ta không sao, ta…”

    Lời còn chưa dứt, như thể đang chế nhạo y, một cảm giác choáng váng đột nhiên kéo tới.

    Tiểu binh sĩ trừng to một con mắt đen láy, gọi: “Điện hạ?!”

    Tạ Liên chỉ cảm thấy gan ruột nóng rẫy một cách khó chịu, nói không nên lời, cũng không muốn nói gì, càng không muốn nghe người ta nói. Y lắc lắc đầu, nhấc tay không nói tiếng nào. Bấy giờ, khắp bốn bề lại truyền đến tiếng cười đùa của con gái.

    “Hi hi hi hi…”

    “Hí hí hí hí…”

    Hai người kinh ngạc phát hiện, bốn phía không hề có người thứ ba. Thứ phát ra tiếng cười, thế mà lại là những đóa hoa đỏ thẫm kia!

    Tạ Liên tức khắc hiểu ngay mình đã rơi vào cạm bẫy nào —

    Ôn nhu hương!

    Ôn nhu hương này không phải ôn nhu hương kia. Ôn nhu hương chính là một loại hoa yêu thích sống tụ tập, hút tinh khí và máu tanh của đàn ông mà sống. Mùi hương của bọn chúng không phải thứ tốt gì, Tạ Liên vội nói: “Mau bịt kín mũi miệng của ngươi lại, đừng hít mùi hương của hoa đó!”

    Binh sĩ thiếu niên vốn đã quấn đầy băng vải, lọc bớt một tầng, cho nên mới không hít phải mùi hương đó. Nghe vậy, nó siết chặt băng vải, chợt nhận ra Tạ Liên không có gì che chắn, bèn xe phần tay áo sạch nhất trên người mình, dùng sức chà xát rồi phủi sạch sẽ, cuối cùng dùng hai tay đưa cho Tạ Liên. Tạ Liên lại nói: “Không cần đâu. Vô dụng thôi.”

    Lúc y cứu chữa cô gái kia, mặc dù có phòng bị, nhưng không phòng bị mùi hương, chưa kể nhích vào quá gần, không biết thứ nàng cài bên tóc mai là một đóa “Ôn nhu hương”, trước khi chết nàng còn ôm chặt Tạ Liên để đảm bảo không có sai sót nào. Nói cách khác, Tạ Liên sớm đã vô thức hít sâu vài hơi Ôn nhu, lần này xem như “thấm tận tim gan” thật rồi.

    Sau khi mùi Ôn nhu nhập vào người, nam giới sẽ huyết khí sục sôi. Trước tiên rệu rã, sau đó nóng nảy. Bây giờ cả người mềm nhũn như bị rút gân, lát nữa qua cơn tê dại sẽ biến thành một thùng thuốc nổ. Nếu bây giờ kẻ mặc áo trắng quỷ dị kia xuất hiện lần nữa, Tạ Liên thật sự không biết mình nắm chắc bao nhiêu phần thắng, vốn dĩ y cũng không rõ đối phương có bao nhiêu bản lĩnh, phản ứng đầu tiên chính là mò mẫm tìm lọ thuốc, nhưng lấy ra mới sực nhớ, vì cứu thiếu nữ kia mà thuốc đã dùng hết, nhưng cuối cùng người cũng không sống sót.

    *Tác giả lúc thì viết 温柔香, lúc thì 温柔乡, hai cái đều đọc là “Ôn nhu hương”, nhưng 香 (mùi hương) và 乡 (thôn làng) khác nhau, nên sẽ dịch lần lượt thành mùi Ôn nhu và Ôn nhu hương.

    Tạ Liên liếc nhìn thi thể bên cạnh, cô gái kia vẫn còn cười tươi rói, như thể mừng rỡ từ tận đáy lòng vì trước khi chết đã làm địch nhân trúng kế, cuối cùng có thể đi gặp người thân. Chỉ trách cảnh tượng đẫm máu làm nhạt sắc diễm lệ nguy hiểm của đóa hoa, mùi máu làm phai mùi hoa dị thường, Tạ Liên cũng chưa bao giờ nghĩ rằng, trên mặt một cô gái chỉ mới mười lăm mười sáu tuổi lại xuất hiện thần sắc oán hận sâu đậm đến thế, cũng như có thể làm nên chuyện quyết tuyệt đến vậy.

    Bên kia, lũ hoa yêu phấn khích không thôi, thì thầm:

    “Mắc câu rồi.”

    “Câu được rồi.”

    “Đúng là vị Thái tử điện hạ kia đó nha.”

    “Là chàng ấy đó.”

    “Đẹp trai ghê… ôi rễ của ta, rễ của ta sắp mất kiểm soát bò ra khỏi đất rồi!”

    Binh sĩ thiếu niên vung kiếm chém tới, diệt sạch một mảng khóm hoa, nhưng cuống hoa của chúng lại mềm dẻo đến lạ, thanh kiếm mẻ kia chém một lần, chém lần nữa lại cùn mất một chút. Lũ hoa yêu lắc lư kêu toáng lên: “Ơ hay! Tiểu ca ca miệng còn hôi sữa này hung dữ quá nha! Khó khăn lắm người ta mới sắp nở hoa, ngươi định đền cho ta thế nào đây!”2

    Binh sĩ thiếu niên giận đến mức mắt bốc lửa: “Muốn chết phải không! Ta sẽ châm lửa thiêu rụi các ngươi!”

    Lũ hoa yêu bắt chéo lá xanh trên cuống, kêu la: “Lợi hại quá nha! Bọn ta có chọc gì ngươi đâu, mắc gì ngươi giận ghê thế!”

    Tạ Liên cũng nói: “Đừng đốt! Chúng nó là yêu, đốt… sẽ sản sinh khí độc. Cũng không thể nhổ được!” Thiếu niên lập tức ngừng bàn tay định nhổ, Tạ Liên uể oải cất lời: “Trên cuống toàn gai độc đấy…”

    Lũ hoa yêu nũng nịu nói: “Ôi chao, Thái tử điện hạ dịu dàng ghê cơ, cảm ơn chàng bảo vệ bọn ta nha. Chờ chút, bọn ta sẽ kết trái ngay đây! Nhất định sẽ yêu thương chàng tận tình, hí hí hí hí…”

    “Trai tráng tu luyện đồng tử công* từ nhỏ không nhiều lắm, mặc dù phá thân thì pháp lực sẽ tụt mất một cảnh giới, nhưng mà chỉ đành tủi thân chàng thôi, hi hi hi hi…”

    *Đồng tử công: một công pháp huấn luyện của võ thuật Thiếu Lâm, thiếu niên nhi đồng tập luyện là thích hợp nhất, ngoài ra luyện công phu này còn giúp chân khí đan điền dồi dào, gân cốt mềm dẻo như mang thân trẻ nhỏ.

    Lũ hoa Ôn nhu hương cọ xát lẫn nhau, phát ra tiếng cười khanh khách, ý dâm từ từ lộ rõ, binh sĩ thiếu niên nghe mà ngơ ngác hồi lâu, nào là “đồng tử”, “phá thân”, “cảnh giới”, có vẻ nửa hiểu nửa không, nhưng vẫn nghe ra được đó không phải lời hữu ích gì. Nó vừa ra sức vung kiếm chém hoa vừa rống giận, muốn át đi tiếng trêu chọc của lũ hoa yêu, không cho Tạ Liên nghe thấy. Tạ Liên lại siết hai tay đến nỗi đốt ngón tay kêu răng rắc.

    Thì ra là thế!

    Thì ra một loạt những việc xảy ra tối nay, đích thực là chiêu trò bày riêng để đối phó với y.

    Chỉ bắt cóc một mình Thích Dung, tức đã chắc mẩm với sự ngạo mạn và suy tính của Võ Thần Tiên Lạc như y, nhất định sẽ chọn cách đơn độc đuổi theo, chuyện lớn hóa nhỏ. Còn thiếu nữ trọng thương thì nhằm mục đích tiêu hết linh dược của y, khiến y hít mùi Ôn nhu rồi chẳng thể hóa giải trong phút chốc. Yêu ma quỷ quái và người sống kết hợp với nhau, chỉ vì chờ y tại bước này.

    Đạo mà Tạ Liên tu, đúng là có yêu cầu nhất định phải giữ thân đồng tử. Sau khi đạo nhân dòng này phi thăng, những người đến thăm viếng cũng tin chắc rằng vị thần mà mình vái lạy tất nhiên siêu phàm thoát tục, không nhiễm nhân dục (dục vọng bản năng của loài người). Vì thế nếu không giữ mình, chắc chắn sẽ làm tín đồ suy sụp, pháp lực giảm mạnh. Tuy không nghiêm trọng đến mức từ thần quan rớt thẳng xuống thành người phàm, mai này khổ tu mấy năm vẫn có cơ hội bù trở lại, nhưng vào giờ phút mấu chốt này, làm gì còn thời gian trống cho y đóng cửa khổ tu mấy năm chứ!

    Hoàng Cực quán có quy tắc và luật cấm vô cùng nghiêm ngặt, với tư cách là người ưu tú hàng đầu trong quán, Tạ Liên chưa bao giờ phạm quy vượt rào, tự nhận từ lâu mình đã tu thành sắt đá, gió bão có thổi cũng không gợn nổi sóng xô biển lòng, y cũng từng trải nghiệm khá nhiều thử thách thế này, lần nào cũng có thể vượt ải trót lọt. Nhưng tuy lòng tĩnh như mặt nước lặng, suy cho cùng tuổi còn trẻ da mặt mỏng, bây giờ còn có một binh sĩ bé nhỏ đứng bên cạnh nghe lũ hoa yêu tạt những lời dâm ô trắng trợn lên người y, chưa kể mùi hoa quấn quíu, máu nóng sôi sục, rục rịch nôn nóng, Tạ Liên không khỏi cảm thấy hơi xấu hổ, sắc mặt cũng nhuốm màu đỏ ửng, nhưng đáng hận thay vẫn không đứng dậy nổi.

    Bây giờ còn miễn cưỡng chống được, nhưng nếu lũ Ôn nhu hương này kết trái thật, vậy xem như gặp rắc rối to. Cách tốt nhất dĩ nhiên là tức tốc trở lại hoàng thành, bảo Phong Tín và Mộ Tình hộ pháp, nhưng hiện giờ thậm chí đứng lên cũng nhũn hết cả chân, Tạ Liên chẳng còn cách nào, đành phải gọi tiểu binh sĩ kia: “Ngươi… qua đây.”

    Chương 81: Ôn nhu hương khổ dục giữ thân vàng 2

    Nghe vậy, bóng lưng của binh sĩ thiếu niên bỗng cứng đờ, nó chậm chạp xoay người, nhưng vẫn không dám qua đây. Hiện tại tình thế cấp bách, thấy nó ngần ngừ do dự, một luồng khí nóng xộc lên trong lòng Tạ Liên, y cố nhịn nói: “Ngươi đừng sợ, ta sẽ không làm gì ngươi đâu. Mau tới đây!”

    Cuối cùng, thiếu niên mới sải bước. Chạy ào đến cách Tạ Liên chừng hai xích (0.7m), nó thình lình phanh lại. Tạ Liên lẳng lặng hít nhẹ một hơi, chìa một tay với nó, nói: “… Đỡ ta dậy, đưa ta rời khỏi đây.”

    Binh sĩ thiếu niên dè dặt nắm lấy cánh tay đó. Tựa như người sắp chết cuối cùng cũng tìm được chỗ dựa, cả người Tạ Liên tức khắc thả lỏng, ngã vào người thiếu niên nọ.

    Do chìm ngập trong Ôn nhu hương, nhiệt độ cơ thể của y tăng mạnh, toàn thân đã nóng hầm hập, nhưng mà không ngờ rằng, lòng bàn tay của thiếu niên cũng nóng hổi như y, lại còn đang run nhè nhẹ.

    Tạ Liên chỉ tựa một hồi, tích chút sức rồi cố gắng đứng thẳng dậy, không muốn để cho một người thấp bé hơn tận sức đỡ mình. Dưới sự dìu dắt của thiếu niên, Tạ Liên bước chậm vài bước, nào ngờ lại nghe lũ hoa yêu nói: “Đừng mà, Thái tử điện hạ, chàng đừng đi mà. “Gã” đang chờ chàng trên đường, nếu chàng rời khỏi đây sẽ gặp phải “gã” đó.”

    Gã?

    Tạ Liên hỏi: “Gã là ai?”

    Nhắc tới người này, lũ Ôn nhu hương có vẻ hơi sợ hãi, ngập ngừng giây lát rồi lầm bầm: “Gã là gã thôi.”

    Mấy đóa hoa gật đầu với nhau, nói: “Gã là gã thôi. Chính là kẻ dẫn bọn ta đến nơi này.”

    Tuy chúng không dám nói tên hoặc thân phận của kẻ đó, nhưng trong đầu Tạ Liên lập tức xuất hiện chiếc mặt nạ nửa khóc nửa cười kia. Y hỏi: “Ý của các ngươi là, nếu bây giờ ta trở về, kẻ đào các ngươi tới đây sẽ chặn giết ta dọc đường. Còn nếu ta ở lại, gã sẽ không đến tìm ta, đúng không?”

    Lũ hoa yêu vô cùng hài lòng, ríu rít gật đầu. Ngay lập tức, lòng Tạ Liên vô cớ nổi lửa.

    Không giết mình, chỉ vây mình ở đây, kiềm hãm mình trong tình cảnh khó nói như thế này, rốt cuộc cố ý muốn chơi mình hay là muốn cái gì?! Còn không bằng dứt khoát ra đây liều chết một trận!

    Bình tĩnh lại đôi chút, Tạ Liên dằn cơn bực tức kia xuống. Xem ra đối phương không hề có ý định đánh bại y ngay mặt, dường như chỉ muốn y tổn hại pháp lực, giảm cảnh giới, mất tín đồ.

    Những điều lũ hoa yêu nói chưa chắc là sự thật, nhưng cho dù không phải là thật, nghĩ đi nghĩ lại, dẫu thiếu niên này có dìu hoặc cõng y suốt một đường, chưa chắc hai người có thể an toàn trở về. Nếu đối phương cố ý ném vài cô gái ở nửa đường, tình hình chỉ càng tệ hại và đáng thẹn hơn mà thôi.

    Suy tính chốc lát, Tạ Liên thở ra một hơi nóng rẫy, nhắm mắt lại, nói: “Dẫn ta đến hang núi bên kia đi.”

    Binh sĩ thiếu niên làm theo lời Tạ Liên, dìu y băng qua đống thi thể ngổn ngang dưới đất, đi tới trước hang núi kia. Tạ Liên khẽ mở miệng: “Ngừng.”

    Tiểu binh sĩ dừng bước.

    Ngay cả nâng tay cũng run bần bật, Tạ Liên hỏi: “Kiếm của ngươi đâu?”

    Thiếu niên dùng tay trái dìu Tạ Liên, dành ra tay phải giơ bội kiếm. Tạ Liên chìa một tay ra, đoạn vén ống tay áo, để lộ nửa cánh tay tựa như dương chi ngọc dưới ánh trăng lập lòe. Hơi thở của thiếu niên đình trệ, Tạ Liên lại chẳng hề chú ý, nói nhỏ: “Đâm ta một nhát đi.”

    Tay nâng thanh kiếm mẻ của thiếu niên tức thì buông xuống, Tạ Liên nói: “Đừng sợ, ngươi chỉ cần đâm thôi, nhớ đâm sâu một chút. Ta muốn thiết lập trận pháp, hiện tại trong tay không còn pháp bảo nào khác, nhất định phải thấy máu mới được.”

    Binh sĩ thiếu niên lại nói: “Điện hạ, xin dùng máu của ta!” Dứt lời giơ cánh tay của mình lên, nâng kiếm cắt một phát, chẳng hề nương tay chút nào. Tạ Liên vội kêu lên: “Đừng! Máu của ngươi…” nhưng chẳng còn kịp nữa, một vết đứt sâu hoắm đã xuất hiện trên cánh tay của thiếu niên, máu tươi thoáng chốc giàn dụa.

    Tạ Liên thở dài: “Ầy… ngươi… thôi bỏ đi.”

    Máu của y là báu vật vô giá có thể khai quang, máu của một người phàm làm sao bì nổi? Nhưng trước tấm lòng thành của tiểu binh sĩ, Tạ Liên không nỡ nói thẳng những gì nó làm chỉ uổng công vô ích, đành nói: “Cảm ơn ngươi, có điều vẫn cần chút máu của ta làm chất dẫn.” Nói đoạn, y tự cầm thanh kiếm lên, hai tay run rẩy, cắt nhiều lần mới trúng khoảng cách giữa cánh tay. Máu thần đỏ tươi chảy xuôi theo cánh tay trắng ngần, nhỏ tích tóc xuống dưới, vẽ thành hai đường hình cung trước hang núi, hệt như hai tấm lá chắn, phải nói là phí phạm của trời. Tạ Liên còn đặc biệt trộn thêm chút máu của thiếu niên nọ vào, vẽ xong chỉ càng chóng mặt hoa mắt, nói: “… Vào thôi.”
    Trong hang núi tối mịt, thiếu niên móc một cái ống đánh lửa ra từ ngực, quẹt cho bốc cháy, ánh lửa rọi bốn phía sáng rực.

    *Ống đánh lửa: là một cái ống nhỏ bên trong có chứa vật liệu gây cháy (than hồng cháy sẵn), nhưng cũng có dạng quẹt như đá lửa.

    Gương mặt của binh sĩ thiếu niên khuất sau băng vải, che kín bưng kín mít, còn dáng vẻ chật vật của Tạ Liên lúc này lại lộ rõ mồn một. Mồ hôi lạnh đầm đìa, sợi tóc hơi rối, khóe môi dính máu, sưng tấy đỏ au. Đó là vết thương do khi nãy cắn rách môi khai quang cho bảo kiếm. Ánh lửa làm Tạ Liên xốn mắt, sóng nhiệt cũng đốt đến nỗi y khó chịu cùng cực. Tạ Liên vội nói: “Đừng châm lửa, dập đi.”

    Thiếu niên lập tức ném ống đạp tắt lửa, bốn bề lại chìm vào bóng tối. Sau khi được nó dìu vào hang núi, Tạ Liên ngồi thiền tĩnh tâm giây lát rồi từ tốn mở miệng: “Bây giờ có một nhiệm vụ muốn giao cho ngươi, ngươi hoàn thành được không?”

    “……” Thiếu niên quỳ một chân dưới đất, nói với Tạ Liên: “Chết không từ nan!”

    Tạ Liên cố nén hơi thở dồn dập, ráng giữ bình tĩnh nói: “Ta đã thiết lập lá chắn trước hang núi này, tổng cộng có hai đường. Đường nằm ngoài không cho thứ bên ngoài vào đây, đường nằm trong không cho người bên trong ra ngoài.”

    Lặng lẽ thở hổn hển mấy hơi, y nói tiếp: “Giữa hai lá chắn này có chừa không gian cho một người, ngươi hãy đứng đó canh giữ cửa hang. Bất luận nghe bên ngoài có tiếng gì cũng không được ra ngoài; đồng thời, bất luận nghe ta ở trong đây làm gì cũng tuyệt đối không được vào.”

    Thiếu niên hơi ngạc nhiên: “Điện hạ, huynh ở trong một mình ư?”

    Tạ Liên nói: “Phải. Ta không biết mình sẽ làm gì nữa… Nói chung bất luận thế nào, ngươi cũng không được phép vào.”

    Với tình hình trước mắt, y không có cách nào trở về được. Mà nếu chờ cứu binh, chắc bây giờ Thích Dung còn đang trầy trật trên đường, mỗi việc chạy về hoàng thành đã tốn rất nhiều thời gian, chờ Thích Dung dẫn cứu binh tới chẳng biết đến bao giờ. Chỉ đành trước tiên phong tỏa một địa bàn, cố thủ trận địa, nghĩ cách hóa giải mùi Ôn nhu. Y trầm giọng nói: “Hoa yêu kết trái, sức cám dỗ cực mạnh. Ắt hẳn chúng sẽ lập tức chín…”

    Lúc này, mùi thơm trong không khí thình lình tăng mạnh, ngắt lời Tạ Liên. Mùi thơm đó dịu nhẹ ái muội, che trời rợp đất, lũ hoa yêu mừng rỡ phát ra tiếng cười duyên khúc khích, rối rít nói: “Rễ của ta! Rễ của ta cứng rồi!”

    “Trái chín rồi!”

    Ngửi được mùi thơm nức mũi kia, Tạ Liên chỉ thấy tim đập dồn dập, máu xộc lên não, bèn cắn răng nói: “Mau ra đi! Ngươi tuyệt đối đừng hít mùi thơm đó, nếu chúng nó tới gần, không cần phải sợ. Dẫu là vật gì cũng không thể vượt qua đường máu, nhưng chỉ cần chân còn đứng trong trận, ngươi có thể dùng kiếm chém giết chúng.”

    Binh sĩ thiếu niên đưa mắt nhìn bên ngoài, gật mạnh đầu rồi cầm kiếm chạy ào ra, đứng giữa hai đường máu ở cửa hang. Ngoài hang núi, giữa đống thi thể chất đầy đất, các khóm hoa trông càng thêm diễm lệ. Cả một mảng khóm hoa mơ hồ lay động, dường như gốc rễ bên dưới sắp chui lên khỏi mặt đất. Không lâu sau, quả nhiên có thứ gì đó chui lên thật — Là đầu của một cô gái!

    Đầu của “cô gái” mọc lên từ lòng đất, hít thở không khí trong lành bên trên, có vẻ cực kỳ sung sướng và ngây ngất, ánh mắt cũng híp thành một đường. Ngay sau đó, cùng trồi khỏi mặt đất là nửa bờ vai tròn trĩnh, một cánh tay cũng bò ra.

    Ôn nhu hương kết trái ở dưới rễ, mà trái sau khi chín của bọn chúng, chính là hình hài nữ nhi muôn màu muôn vẻ.

    Trái đã chín tới, vô số cô gái trần như nhộng chui lên khỏi mặt đất, bọn chúng giương tay tháo đóa hoa đỏ thẫm trên đầu xuống, tắm mình dưới ánh trăng, thoả thích giang tứ chi. Ban đầu chỉ có những đóa hoa nho nhỏ toả mùi thơm, bây giờ thứ toả mùi thơm chính là những cô gái xinh đẹp này. Bọn chúng phủi bùn đất trên thân thể nở nang, vuốt gọn mái tóc dài, sau đó đi tới cửa hang núi, cười quyến rũ nói: “Thái tử điện hạ, bọn ta tới đây!”

    Trong hang núi cũng nồng nặc mùi thơm khiến người ta ngạt thở, Tạ Liên nhắm mắt ngồi ngay ngắn trong hang động, lẩm nhẩm đọc Đạo Đức Kinh, tuy nhiên chẳng hiệu quả là bao. Lũ hoa yêu đó mở miệng ra là chẳng hề biết ngượng, vô số lời chòng ghẹo ríu rít ngoài hang động, nào là tâm can bảo bối, ca ca đệ đệ, gọi loạn xà ngầu, gọi đến nỗi Tạ Liên tâm phiền ý loạn, thế là đổi từ đọc thầm sang đọc rõ: “Năm màu khiến mắt người mù, năm âm làm người điếc tai, rong ruổi săn bắt làm lòng người phát rồ, những vật hiếm lạ khiến người tổn hại nhau… Tĩnh thắng động, lạnh thắng nóng, thanh tĩnh là chuẩn tắc trong thiên hạ… Người tốt ta đối xử tốt với họ, người không tốt ta cũng tốt với họ…” Lơ mơ không chú ý kinh văn mọi khi mình thuộc nằm lòng giờ đây đọc loạn xạ hết cả. Đám yêu nữ ngoài hang vỗ tay cười nói: “Thái tử tốt, tâm can tốt, điện hạ ngoan ngoãn của ta, chàng có phải hòa thượng đâu, đọc kinh gì chứ… Á!”

    *Đạo Đức Kinh là quyển sách do triết gia Lão Tử viết ra vào khoảng năm 600 TCN. Lời lẽ trong Đạo Đức Kinh rất khúc chiết, ý nghĩa rất uyên thâm, luận về hai chữ “Đạo Đức”, nói về cơ tạo hóa, định vị trời đất, hóa sinh vạn vật, và những phương pháp huyền bí dạy về tu luyện để đắc thành bậc thiên tiên.

    Chỉ nghe tiếng thét chói tai nổi khắp bốn phía, có vẻ như binh sĩ thiếu niên tuy miệng im re, nhưng tay vẫn thô bạo bổ kiếm chém điên cuồng, dọa đám yêu nữ chạy trốn thục mạng, kêu la í ới: “Giết yêu rồi!”

    Có kẻ đứng ngoài xa mắng chửi: “Thằng oắt chết tiệt trời đánh nhà ngươi, tiểu quái vật ác độc phá hoa! Không biết thương hương tiếc ngọc gì hết!”

    *Ác độc phá hoa (nguyên văn là lạt thủ tồi hoa): Ý bảo dùng thủ đoạn tàn nhẫn phá hoại chuyện tốt.

    “Sợ chết mất sợ chết mất, mới tí tuổi đầu mà đã xuống tay tàn nhẫn vậy rồi! Lớn lên còn cỡ nào nữa!”

    Lũ hoa yêu chen chúc vào hang núi như đói khát lắm, nhưng chen mãi không vào, nhất thời không thấy trận pháp vẽ bằng máu dưới đất, còn tưởng là do có người chắn trước hang núi. Bàn bạc một hồi, chúng tụ tập tại chỗ không gần cũng chẳng xa, nhao nhao nói: “Tiểu ca ca, cớ sao ngươi cứ phải chắn ở đây không cho bọn ta qua? Bọn ta đâu phải muốn làm chuyện xấu gì, chỉ muốn tìm Thái tử điện hạ vui sướng chút thôi mà.”

    “Tiểu tướng quân ngoan, đừng quấy rầy bọn ta tìm Thái tử điện hạ làm chuyện tốt nha.”

    “Thật ra cậu em hung dữ này cũng thú vị lắm, đáng tiếc còn bé quá, hơi bị non. Chắc nó còn không biết “chuyện tốt” là gì ấy chứ!”

    Giữa tiếng cười nhạo báng hi hi ha ha của lũ hoa yêu, Tạ Liên khẽ mở mắt, chỉ thấy một bóng người đen kịt đứng thẳng ngay cửa hang núi. Đó là một thiếu niên hai tay cầm kiếm, như thể có chết cũng quyết không tránh ra. Đột nhiên, một yêu nữ hỏi: “Ta nói nè tiểu ca ca, ngươi đừng có cắm cọc ở đây như chày gỗ, ngươi có ý đồ gì nha? Hay là theo ta qua bên kia vui sướng nhé? Ngươi thích kiểu nào? Kiểu như ta được không?”

    Binh sĩ thiếu niên vẫn không hé răng. Cứ ngỡ muốn vào hang núi phải vượt qua cửa ải là nó, đám yêu nữ bèn xổ hết vốn liếng với nó, cợt nhả: “Như ta thì thế nào?”

    “Còn kiểu này thì sao? Ngươi thấy ta đẹp không?”

    “Ngươi nhìn ta nè, thích không nào?”

    Nhưng từ trêu ghẹo ban đầu, dần dà thành oán giận, cuối cùng thành chửi bới, thiếu niên nọ vẫn trước sau như một, xa thì phớt lờ, gần thì chém ngay. Tạ Liên biết, trước khi Ôn nhu hương trồi lên khỏi mặt đất, chúng có thể tùy ý nhào nặn hình dạng và tướng mạo của mình trong lòng đất, y định lên tiếng nhắc nhở, nhưng khổ nỗi vì nguyên nhân nào đó mà chẳng dám mở lời. Vất vả lắm mới chống chịu được từng cơn sóng nhiệt bức bách kia, Tạ Liên nói: “Đừng nhìn chúng nó…”

    Chỉ mỗi việc ngăn cản máu nóng xộc lên não đã làm Tạ Liên sức cùng lực kiệt, do vậy giọng điệu câu này nghe trầm thấp mà nhẹ bẫng, song binh sĩ thiếu niên lại nghe được ngay, lập tức đáp lớn: “Vâng ạ! Điện hạ, huynh… huynh sao rồi?”

    Tạ Liên nói: “Không có gì. Nếu khó chịu quá thì hãy bịt mắt mũi miệng của ngươi lại…”

    Binh sĩ thiếu niên còn chưa trả lời, lúc này, một yêu nữ bỗng nhiên bật cười hô hố: “Ta biết rồi! Bạn nhỏ, theo ta đoán, chắc chắn ngươi thích kiểu này nhất phải không?”

    Coi bộ lại có một gốc Ôn nhu hương mới trồi lên khỏi mặt đất. Ngoài hang núi chợt lặng ngắt như tờ, mà binh sĩ thiếu niên có vẻ cũng ngừng thở tắp lự.

    Giây tiếp theo, tràng cười rầm trời của đám yêu nữ gần như hất tung cả người Tạ Liên.

    Chúng vỗ tay rú lên: “Ôi chao! Ngươi vừa ra tay thì dính chóc, dính chóc!”

    “Mẹ của ta ơi! Sao ngươi nghĩ ra được thế? Tuyệt quá đi mất há há há há há há há… Mau nhìn kìa! Thằng nhóc này đứng hình luôn rồi, ta thấy tám phần mười là thế đó!”

    “Chắc chắn là thế luôn! Cứ tưởng thằng oắt chết tiệt này là cục đá, ngờ đâu nhìn nhầm mất rồi, tuổi còn nhỏ mà gan to khiếp!”

    “Cam bái hạ phong, cam bái hạ phong! Sao hả bạn nhỏ, cảnh đẹp say lòng thế này, còn không mau tới đây vui sướng nào?”

    “Qua thôn này là không còn phòng trọ nào đâu đó. Giờ mà không qua, ngươi có mơ tưởng tám trăm năm cũng không ăn được đâu! Hay là ngươi muốn bọn ta giúp ngươi một tay? Chẳng phải bây giờ đã… Hi hi hi hi…”+

    Binh sĩ thiếu niên bị chọc cho giận điên, giọng rét lạnh: “… Các, ngươi, tìm, chết!”

    Cùng lúc đó, Tạ Liên trong hang cũng sắp đến cực hạn.

    Y chỉ cảm thấy mắt mờ tai ù, không ngồi vững nổi, thân thể ngã nhào về phía trước, may là hai tay miễn cưỡng chống xuống đất được. Nhưng mà cú ngã này, khớp hàm nhất thời cắn không chặt, bên môi thoáng chốc bật ra một tiếng rên rỉ đau đớn khó nhịn.

    Chương 82: Ôn nhu hương khổ dục giữ thân vàng 3

    Sau khi tiếng rên này bật ra, Tạ Liên thoắt cái bụm kín miệng.

    Binh sĩ thiếu niên quay phắt người lại, nói: “… Điện hạ?”

    Tạ Liên dùng một tay chống đất, một tay bụm chặt miệng, hơi thở rối loạn, đầu vai co giật. Chỉ nghe mỗi tiếng và nhìn bóng lưng này, e rằng quá nửa sẽ cho rằng y đang khóc thút thít.

    Cả cuộc đời này, bất luận là trước hay sau khi phi thăng, Tạ Liên chưa bao giờ nếm trải thời khắc nào giày vò đến thế, thậm chí còn khó chịu hơn tu luyện nghiêm khắc nhất trong Hoàng Cực quán. Tay chống đất không còn sức, cả người Tạ Liên hướng ngã sang một bên. Giữa lúc mơ màng nằm dưới đất, thoáng thấy thiếu niên có vẻ muốn chạy vào, Tạ Liên vội quát: “Đừng vào đây! Ta đã bảo bất luận nghe được gì cũng đừng vào đây mà!!!”

    Thiếu niên nọ dừng bước. Tạ Liên lật người một cách vất vả, ngửa mặt lên trên, hơi thở tạm xem như thông thuận, nhưng sóng nhiệt lan khắp tứ chi bách hài lại đợt sau cao hơn đợt trước. Nghe tiếng y lăn lộn trằn trọc, xem ra lửa dục đã bùng cháy rồi, đám yêu nữ ngoài hang đua nhau vỗ tay cười nói: “Điện hạ mẫu mực ơi, tội tình gì chứ! Hôm nay chàng sợ mất tín đồ mà không đến hưởng niềm vui sướng này, ngày mai chàng sợ mất tín đồ rồi lại không dám làm chuyện khác. Thần quan cái nỗi gì, có khác nào phạm nhân khổ sai bị lũ tín đồ của chàng níu tay níu chân đâu! Thần kiểu đó khỏi làm cũng được, dù gì cũng mất thôi mà, cớ sao không mưu cầu khoái lạc cho mình. Đến rồi lại đi, để ý nó làm chi!”

    Trán Tạ Liên hằn vài sợi gân xanh, cảm xúc có chút mất kiểm soát, giận dữ quát: “Câm miệng!!!”

    Đám yêu nữ nào sợ Tạ Liên của hiện tại, còn trêu chọc tiểu binh sĩ kia: “Em trai à, ngươi thấy bọn ta nói chí lý không nè? Ha ha ha ha…”

    “Hí hí hí… Ngươi đứng đây có thấy khó chịu không?”

    Mồ hôi lạnh sớm đã thấm ướt toàn thân, Tạ Liên cáu gắt tột độ, thình lình đưa tay xé toạc áo trước ngực, chỉ mong được mát mẻ một chút. Chợt nghe tiếng vang “loẹt roẹt”, Tạ Liên bỗng kịp phản ứng: Sao tự dưng tay này trào lên chút sức thế? Tuy nguồn sức ấy chỉ xẹt qua rồi biến mất, chẳng mấy chốc đã không còn, nhưng Tạ Liên thử cảm nhận kỹ càng, quả nhiên sau cảm giác tê dại là sức lực đang dần tăng. Dù vậy, lòng Tạ Liên lại chùng xuống.

    Sa vào Ôn nhu hương, trước tiên là tê dại, sau đó là nóng nảy. Hiện giờ tê dại đã qua, qua thêm lát nữa sẽ phát rồ phát dại. Tuy rằng y đã thiết lập hai tấm lá chắn trước hang núi, tấm bên trong là nhằm cản mình mất lý trí xông ra, nhưng phát cơn rồi chẳng biết cản được không nữa. Chẳng dễ gì được tỉnh táo giây lát, Tạ Liên nắm bắt thời cơ, ý nghĩ xoay vần trong tích tắc, nhanh chóng suy tính kế sách phù hợp.

    Bỗng nhiên, y nghĩ đến một chi tiết: Ôn nhu hương phát tác rất nhanh, có thể nói máu nóng lên não là mất kiểm soát ngay, thế vì sao y lại chống được đến bây giờ? Lẽ nào ngoại trừ định lực của y còn chịu được thì không còn nguyên nhân nào khác?

    Nghĩ đến đây, Tạ Liên hít sâu một hơi, khẽ nghiêng đầu, nói với bóng thiếu niên muốn vào nhưng không dám ở trước cửa hang: “Ngươi… vào đây.”

    Nghe vậy, dường như binh sĩ thiếu niên muốn lập tức chạy ào đến cạnh y, nhưng sau vài bước, có vẻ nhớ lại khi nãy Tạ Liên giận dữ gào lên “Bất luận nghe được gì cũng không được phép vào”, nó chần chừ không biết rốt cuộc có nên vào không. Bây giờ Tạ Liên sửa lời cũng vì bất đắc dĩ, nói: “Ngươi vào trước rồi tính sau.”

    Thiếu niên không đắn đo nữa, xông vào ngay.

    Vách hang hẹp dài, trong hang ấm áp ẩm thấp, tối đen như mực, xòe tay không nhìn thấy năm ngón. Dựa vào tiếng thở dốc cố dằn cho thật nhỏ của Tạ Liên, thiếu niên mò mẫm đi tới trước người y. Tạ Liên nói: “Ngươi đặt… đặt kiếm xuống đất đi. Lại gần bên ta, đừng cách quá xa.”

    Binh sĩ thiếu niên đáp: “Vâng ạ!” Dứt lời chắp tay giao vũ khí phòng thân duy nhất của mình ra, đặt tại nơi Tạ Liên buông thõng tay là chạm đến. Tạ Liên nói tiếp: “Nhờ ngươi đỡ ta dậy.”

    Thiếu niên bèn quỳ một chân bên cạnh Tạ Liên, vươn hai tay đỡ lấy y. Nào ngờ nó vừa chìa tay, thứ mà ngón tay chạm vào không phải là vải vóc, mà là da thịt ấm nóng.
    Đôi tay kia rút về ngay tắp lự. Tạ Liên cũng không ngờ lại bị đôi tay nóng hầm hập của thiếu niên làm bỏng, bấy giờ mới sực nhớ, vừa rồi mình nằm dưới đất tâm phiền ý loạn giãy dụa, xé toạc áo trên của mình. Vốn dĩ đàn ông ở trần cũng không có gì, chỉ là đặt trong tình cảnh này thì có hơi xấu hổ. Nhưng chút xấu hổ đó không cần phải nêu rõ, nên làm gì thì làm nấy, rồi cũng qua thôi. Có lẽ thiếu niên nọ cũng hiểu, không đợi Tạ Liên mở miệng, nó đã chìa tay lần nữa, nắm đôi vai trần của Tạ Liên nhanh nhẹn đỡ y dậy, sau đó rút tay ngay. Tạ Liên tựa vào vách hang, sống lưng kề sát đá núi lành lạnh, hít thở đều lại, phát hiện thiếu niên lùi vài bước thì vội vàng kêu lên: “Chờ đã, đừng đi ra!”

    Tạ Liên nói gì binh sĩ thiếu niên cũng nghe răm rắp, thế là lập tức đứng yên. Tạ Liên nói tiếp: “Ngươi cắt một sợi tóc của ta xuống đi. Ta cần dùng.”

    Thiếu niên đáp lời rồi chìa tay ra, nhưng do đang trong bóng tối nên nhìn không thấy rõ, mái tóc dài của Tạ Liên lại được buộc gọn gàng sau lưng, nó không thể sờ một phát trúng ngay tóc Tạ Liên, nhưng lại sơ ý đụng trúng da thịt ở ngực y, trắng mịn mềm dẻo, phủ một lớp mồ hôi mỏng, vừa chạm là trơn tuột. Tạ Liên vốn đã nhịn đến khó chịu, thiếu niên này còn chạm vào nơi quá khó đỡ, lồng ngực tức khắc như có một dòng điện xẹt qua, cảm giác tê dại lan khắp toàn thân, y bật ra một tiếng rên trầm thấp.

    Trong chớp mắt, hai người trong hang đều cứng đờ.

    Mà lũ hoa yêu ngoài hang chỉ hận không thể dựng thẳng lỗ tai để nghe ngóng, làm sao bỏ sót được? Chúng cười hô hố hỏi: “Ơ kìa, bên trong đang làm gì đấy!”

    “Ngại chết mất thôi.”

    “Không dám nghe luôn.”

    Cho rằng bọn chúng đang cười nhạo mình nhịn khổ sở quá, Tạ Liên nghiến răng nói: “Các ngươi…!”

    Nghe Tạ Liên nổi cáu, binh sĩ thiếu niên cũng vội vã rút tay về, không dám chạm nữa. Dĩ nhiên không phải Tạ Liên nghiến răng với nó, trong mắt y, tiểu binh sĩ này chỉ là con nít mà thôi. Nghĩ rằng chắc là nó sợ mạo phạm mình, Tạ Liên dịu giọng nói: “Đừng hoảng, ngươi tiếp tục đi, đừng để ý đến bọn chúng.”

    Thiếu niên khàn giọng đáp: “Vâng.” Nhưng hình như vẫn còn hoảng sợ, mất cả buổi cũng không chạm trúng nơi mình nên chạm, chạm một cái phát hiện chạm sai lại lật đật rút tay về, cuối cùng chỉ đành mò mẫm loạn xạ trên lồng ngực Tạ Liên, mò thẳng một đường lên trên, tê đến nỗi Tạ Liên khổ không nói nên lời, chỉ hận không thể đập mạnh gáy vào vách hang, ngất luôn cho lành. Cuối cùng, thiếu niên sờ trúng hầu kết run run của Tạ Liên, kế đến lần mò ra sau, nắm lấy một sợi tóc của y. Nó chỉ cầm một sợi cực mảnh, cẩn thận nhặt kiếm cắt một cái rồi nói ngay: “Điện hạ, được rồi!”

    Lúc này, Tạ Liên lại dậy được chút sức, tay cũng nhấc lên được. Y nói: “Đưa tay cho ta.”

    Thiếu niên nâng tay lên. Tạ Liên lấy sợi tóc dài mảnh trong tay nó, thắt lung tung quanh một ngón tay của nó. Thiếu niên sửng sốt cả buổi trời, run giọng hỏi: “Điện hạ, đây là?”

    Tạ Liên thở dài: “Mùi thơm của hoa yêu sắp bước vào giai đoạn hai, ta phải mượn dùng kiếm của ngươi, lát nữa có bất kỳ thứ gì muốn tổn thương ngươi, ngươi cứ giơ cánh tay này lên là có thể hộ thân bảo mệnh. Bây giờ mau ra ngoài đi.”

    Hồi lâu sau, binh sĩ thiếu niên lùi ra khỏi hang núi. Lũ hoa yêu rối rít hỏi: “Ra rồi hả?”

    “Cuối cùng cũng ra rồi.”

    “Chặn bọn ta ở bên ngoài, chính ngươi thì vào trong. Bạn nhỏ, ngươi chơi xấu quá nha!”

    Cùng lúc đó, Tạ Liên cảm giác được có càng nhiều năng lượng tuôn khắp tứ chi. Y hít sâu một hơi, tay phải cầm thanh kiếm mẻ mà binh sĩ thiếu niên để lại, ổn định tinh thần, giơ kiếm lên, rạch một đường lên cánh tay trái.

    Trong nháy mắt, tựa như gạt bỏ màn sương mù trước mặt, năm giác quan thanh tỉnh phần nào.

    Quả nhiên là thế!

    Tuy cánh tay trái của Tạ Liên máu chảy ồ ạt, nhưng trong lòng lại như túm được một cơ hội sống giữa loạn lạc nhốn nháo.

    Mùi thơm của Ôn nhu hương làm người ta thấp thỏm nóng nảy, khơi dậy dục vọng ngủ say dưới đáy lòng người. Ngày trước kiềm chế nghiêm trọng bao nhiêu, sau khi hít mùi thơm ấy sẽ phản phệ dữ dội bấy nhiêu. Điều mà ngày trước Tạ Liên kiềm chế, ngoại trừ “tình dục” thì là “sát dục”. (sát dục = dục vọng chém giết)

    “Sát dục” này, không thể nào là giết yêu ma quỷ quái. Bởi vì xưa nay y từng giết rất nhiều yêu ma quỷ quái, nào có chuyện kiềm chế bao giờ. Đối tượng “giết” phải là người hoặc thần, như vậy mới có cảm giác “vi phạm lệnh cấm”. Trước khi vào hang, vì thiết lập trận pháp mà Tạ Liên tự rạch mình một nhát, lúc đó thấy máu nên mới giảm bớt tác dụng của Ôn nhu hương, bởi lẽ sát thương mình cũng là sát thương.

    Suy cho cùng, “tình dục” và “sát dục” đều là dục niệm có tính công kích cực mạnh. Thậm chí Tạ Liên từng nghe nói, có người cho rằng hai cái giống nhau về bản chất, vậy thì cứ thế mà làm sẽ tìm được cách thay thế để vượt qua cửa ải gian khó trước mắt.

    Xác định điểm này xong, Tạ Liên chẳng hề do dự rạch thêm một nhát lên cánh tay trái, sau mỗi lần rạch lại cảm thấy thần trí thanh tỉnh hơn phần nào. Lòng đang mừng thầm, nhưng chẳng biết có phải yêu khí của Ôn nhu hương tác quái trong người không, ngay khi “sát dục” được thỏa mãn, một luồng cảm giác sung sướng mãnh liệt bất chợt trỗi dậy trong cơ thể Tạ Liên.

    Cảm giác sung sướng đê mê ấy cuốn sạch mọi ngóc ngách từ đỉnh đầu đến mũi chân Tạ Liên, dễ dàng đánh tan thành lũy mà vừa rồi y khổ sở chống cự rất lâu mới dựng nên. Chờ khi Tạ Liên ý thức được, y đã khẽ rên ra tiếng.

    Nếu không phải trong hang núi chỉ có mỗi mình mình, Tạ Liên hoàn toàn không thể tin được âm thanh này là do mình phát ra. Bị dọa đến run bắn người, y trợn to mắt, nhủ thầm: “Rõ ràng cách này dùng được mà, sao lại như vậy chứ?”

    Đến khi nhìn lại thanh kiếm kia, Tạ Liên mới sực nhớ, binh sĩ thiếu niên từng dùng kiếm này chém thân rễ của đóa hoa, còn từng chém yêu nữ hóa thành hình người, lưỡi kiếm sớm đã tiêm nhiễm chất lỏng của Ôn nhu hương. Y dùng kiếm này tự làm mình bị thương hòng xoa dịu dục vọng, nhát thứ nhất rạch bằng hai phần sức, nhát thứ hai phải dùng ba phần sức mới đạt được hiệu quả thư thả tương tự, thế khác nào uống rượu độc giải khát?!

    Cũng vì y nôn nóng đến choáng đầu, không thì đã chú ý đến điểm đó từ lâu. Tạ Liên âm thầm mắng mình, việc đã đến nước này, đành phải xé tay áo trái lau thanh kiếm như điên, sau đó xé tay áo phải nhét vào miệng mình, liều mạng cắn chặt, cố gắng kiềm chế.

    Giữa môi răng nghiến chặt, tiếng rên khẽ đó bị Tạ Liên ép cho đứt quãng từng hồi. Tiếc rằng hang núi tự dội tiếng vang, tất cả âm thanh nhỏ bé đều bị lặp đi lặp lại phóng to truyền ra ngoài, huống hồ binh sĩ thiếu niên nghe lệnh y nên đã bịt hai mắt lại, chỉ nghe tiếng mà phân biệt, lỗ tai càng nhạy hơn, nào có chuyện không phát hiện điều lạ thường? Nó cũng không kiềm được nữa, run giọng gọi: “Điện hạ?”

    Hoàn cảnh túng quẫn thế này, quả thật là nỗi nhục lớn trong đời. Tạ Liên khó mà tưởng tượng mình sẽ ra sao nếu bị người khác bắt gặp, cho dù đang trong hang núi tối đen kịt cũng không tài nào chịu nổi, bèn cất giọng kêu to: “Đừng vào đây!!!”

    Tuy nhiên, miệng y còn cắn chặt cục vải, chỉ nghe được mỗi tiếng nức nở rất đỗi đáng thương, binh sĩ thiếu niên nghe vậy thì càng sốt ruột hơn.

    thiếu niên nghe vậy thì càng sốt ruột hơn.

    Chương 83: Ôn nhu hương khổ dục giữ thân vàng 4

    Tay trái của Tạ Liên đã bị chính y rạch cho bê bết máu, nhưng dầu gì chỉ đang “làm bị thương”, chưa đến mức “giết”, từ đầu chí cuối dục vọng vẫn không được thỏa mãn trọn vẹn. Cục vải cắn không chặt rơi từ bên mép, Tạ Liên xuống tay càng hung ác, nhát tiếp theo đâm vào chân trái. Nhát này đâm rất sâu, nghe rõ tiếng lưỡi kiếm ghim vào trong thịt, binh sĩ thiếu niên không nhịn nổi nữa, sải bước xông tới. Nghe tiếng bước chân bịch bịch bịch của nó, Tạ Liên hoảng đến độ liên tục lùi ra sau, lưng chạm vách hang mà vẫn còn liều mạng lùi tiếp, quát: “Không không không! Đừng vào đây, đừng mà, không được…”

    Đường máu thứ hai ở cửa hang là Tạ Liên thiết lập riêng để cản mình, không cản được thiếu niên nọ, nó vẫn có thể trốn về khu vực an toàn. Nhưng hiện tại Ôn nhu hương đã bắt đầu đợt phát tác thứ hai, chỉ cần thiếu niên kia vào đây, sợ rằng Tạ Liên sẽ muốn lấy mạng nó ngay tại chỗ, nào có chuyện cho phép nó chạy trốn lần nữa? Sợ mình lỡ tay giết thằng bé này, Tạ Liên chỉ còn cách tránh né. Nghe được sự kinh hoảng bộc lộ trong giọng nói của y, binh sĩ thiếu niên ngơ ngác nói: “Điện hạ…”

    Dục vọng tàn sát sôi sục trong máu Tạ Liên. Y run rẩy nâng thanh kiếm mẻ lên, trong lòng có một giọng nói rống tới rống lui: “Ta sẽ không chết, ta sẽ không chết, ta sẽ không chết!!!”

    Giây tiếp theo, y nắm chắc thời cơ đưa ra quyết định, xoay ngược mũi kiếm.

    Loáng thoáng trông thấy ánh sáng lạnh chợt lóe trong bóng tối, binh sĩ thiếu niên hét lớn: “Điện hạ!!!”

    Song Tạ Liên đã đâm kiếm xuống, xuyên thủng bụng mình, ghim chặt mình dưới đất!

    Một cơn đau buốt nhói bùng nổ từ bụng, lan khắp toàn thân, xua tan sóng nhiệt. Tạ Liên dùng hai tay nắm chặt chuôi kiếm, mắt thình lình trợn lớn, khẽ ho một tiếng, máu tươi ứa ra bên môi, ngay cả hô hấp cũng đình trệ, nằm yên không nhúc nhích. Binh sĩ thiếu niên có vẻ sợ đến sững người, “phịch” một tiếng, quỳ gối bên cạnh Tạ Liên.

    Đúng lúc này, ngoài động vang lên tiếng rít ngút trời: “Kẻ nào đấy!”

    Giọng của lũ hoa yêu lanh lảnh eo éo, kêu lên nghe hết sức chói tai, nhưng có người rống còn chói tai hơn, át hết mọi tiếng la của chúng nó: “Cái quỷ gì thế này!!!”

    Nghe tiếng rống giận dữ đó, Tạ Liên đột nhiên hít sâu một hơi.

    Phong Tín!

    Một giọng nói khác buồn bực cất lên: “Ôn nhu hương. Nếu không muốn trúng chiêu thì mau che mặt đi.”

    Hiển nhiên đây là giọng của Mộ Tình đã bịt mũi miệng từ sớm. Phong Tín che mặt, dường như lại nhìn thấy gì đó, tức giận hét ầm lên: “Đó có phải… điện hạ? Điện hạ?! Mẹ nó! Mẹ cả nhà nó!! Làm cái gì thế này!”

    Mộ Tình cũng “ớ” một tiếng: “Đúng là không ra thể thống gì, quái gở hết sức!” Có điều giọng điệu không giận dữ như Phong Tín, trái lại hơi giống đang nghe ai kể một chuyện cười vụng về. Tạ Liên nằm trong hang núi, chẳng biết hai người họ đang nói gì, đại khái chỉ đoán được bọn họ không hài lòng với việc yêu nữ khỏa thân trần truồng trước mặt mình, quá là đồi phong bại tục. Phong Tín mắng luôn mồm: “Mau đốt nó đi! Đừng để người khác thấy!”

    Ngay sau đó, chỉ nghe tiếng một đám lửa bùng lên phừng phừng. Giữa ngọn lửa hừng hực, tiếng la hét rủa xả của đám yêu nữ dần dần biến mất. Mộ Tình nói: “Đốt cho sạch vào, mùi thơm của loại yêu nữ này có độc, để sót hạt mầm mọc lên sẽ làm hỏng chuyện lớn.” Tạ Liên hít hơi định mở miệng, ai ngờ chỉ ho một cái, hai người kia lập tức nhận ra giọng y, gọi với vào hang núi: “Điện hạ, huynh có ở trong không?”

    Tạ Liên đáp: “… Ta ở đây…”

    Mặc dù y đã cố hết sức giữ giọng mình bình tĩnh, song nghe vẫn yếu ớt hơn mọi ngày. Hai người lập tức chạy tới, bị đường máu ở cửa hang chặn lại, nhưng vì cả hai nắm rõ thói quen thiết lập lá chắn của Tạ Liên nên cũng biết tháo gỡ thế nào. Phong Tín nâng một ngọn lửa trong lòng bàn tay, đi vài bước, còn chưa rọi sáng chỗ sâu nhất trong hang núi thì đột nhiên lên tiếng: “Ai đó?”

    Mộ Tình cũng hỏi bằng giọng cảnh giác: “Trong hang còn người khác à?”

    Tạ Liên nói: “Không có gì. Một tiểu binh sĩ thôi.”

    Bấy giờ hai người mới yên tâm đi tới. Ánh lửa sáng rực rọi cho cả hang núi nhuốm sắc cam ấm áp, Tạ Liên nằm dưới mặt đất, tóc dài trải tán loạn, áo trên cởi hết, một thanh trường kiếm đâm xuyên bụng y, ghim y xuống đất.

    Thấy vậy, Phong Tín và Mộ Tình vừa kinh ngạc vừa sợ hãi. Phong Tín cúi người hỏi: “Ai làm thế?!”

    Tạ Liên nói: “Tự ta làm.”

    Mộ Tình ngạc nhiên hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”
    Tạ Liên lắc đầu: “Đừng nói nữa, bất đắc dĩ quá nên mới dùng hạ sách này. Mau đưa ta ra đi.”

    Mộ Tình bước lên, nhíu mày rút thanh kiếm kia ra, “keng” một tiếng, vứt sang bên cạnh, bị binh sĩ thiếu niên nọ nhặt lên. Phong Tín đỡ Tạ Liên ngồi dậy, khoác áo ngoài cho y, lúc này Tạ Liên mới kể sơ về trải nghiệm trong đêm kinh hồn sau khi đụng độ Ôn nhu hương: “Các ngươi đến nhanh hơn ta nghĩ. Thích Dung đâu?”

    Phong Tín nói: “Thích Dung bị quốc vương nhốt trong hoàng cung rồi, gã thường xuyên ra ngoài rêu rao gây chú ý nên mới dễ dàng bị người ta theo dõi. Có điều sau khi trở về gã còn biết phải tìm ta với Mộ Tình trước, coi như cũng thức thời.” Có thể thấy tuy Thích Dung cực ghét hai người hầu này của Tạ Liên, nhưng cũng hiểu sự lợi hại của bọn họ. Lẽ ra hai người định để một người ở lại thủ thành (phòng thủ/canh giữ thành), nhưng vì Thích Dung la hét om sòm, còn cầm thanh bảo kiếm đã khai quang bằng máu của Tạ Liên, e rằng nguy hiểm đã vượt xa dự đoán, thế nên hai người vẫn đến chung với nhau. Khu vực dốc Bối Tử ngập tràn yêu khí nên chẳng hề khó tìm, không lâu sau cả hai đã đuổi tới.

    Mặc dù Tạ Liên mang thể xác phi thăng, đao kiếm tầm thường không thể tổn thương căn cơ của y, tự đâm mình một nhát tuyệt đối sẽ không chết, nhưng suốt hai mươi năm qua, y gần như chưa bao giờ thua trong những lúc liều mạng sống còn hoặc quyết đấu thật sự, đây là lần đầu tiên bị thương nặng đến vậy, khó tránh phải trì trệ một chút, thế là Phong Tín bèn cõng y chuẩn bị về hoàng thành.

    Nơi bụng truyền đến từng cơn đau nhói xa lạ, Tạ Liên liên tục cau mày, nhưng vẫn ráng kiềm chế, hỏi: “Trên đường tới đây, các ngươi có gặp phải thứ gì không?”

    Mộ Tình đáp: “Không.”

    Tạ Liên hít lấy hơi, nói: “Cẩn thận đấy, có thứ không phải người…”

    Lẽ ra y định nói về chuyện kẻ mặc áo trắng đeo mặt nạ khóc cười, nhưng vì thật sự đã sức cùng lực kiệt, liếc thấy binh sĩ thiếu niên ôm thanh kiếm sắt loang lổ vết máu lẽo đẽo theo sau, bấy giờ y mới yên lòng, sau đó nhắm nghiền hai mắt, nghỉ ngơi dưỡng sức, chìm sâu vào giấc ngủ.

    Từ khi tự xin hạ phàm đến nay, đã gần một tháng Tạ Liên không chợp mắt, tích tụ mấy ngày liền bùng nổ trong một lần, dẫn đến việc y nghỉ ngơi một phát hết ba ngày. Ba ngày sau bỗng giật mình tỉnh giấc, phát hiện mình đang nằm trong phòng, trần nhà nguy nga tráng lệ bên trên thế mà lại là hoàng cung, Tạ Liên thoắt cái bật dậy: “Phong Tín!”

    Phong Tín ở ngoài thử cung, nghe tiếng vội chạy vào, nói: “Điện hạ!”

    Vết thương ở bụng đã lành lại từ lâu, Tạ Liên lập tức xuống giường, hỏi: “Có phải ta nghỉ ngơi lâu lắm rồi không? Có xảy ra chuyện gì không?”

    Phong Tín đáp: “Huynh yên tâm. Mới vài ngày thôi, trong mấy ngày nay không có quân địch xâm lấn. Nếu có lẽ nào ta lại không gọi huynh? Lên giường đi, huynh lại không mang giày kìa.”

    Bấy giờ Tạ Liên mới yên lòng, ngồi lại lên giường, ngừng một hồi rồi hỏi tiếp: “Mộ Tình đâu?”

    Mộ Tình cũng đi vào, tay cầm quần áo đã chuẩn bị sẵn cho y, nói: “Đây nè.”

    Mộ Tình hầu hạ Thái tử điện hạ mặc quần áo, Phong Tín đứng bên cạnh nói: “Chỉ là tuy mấy ngày nay không đánh nhau, nhưng chúng ta lại tra được chút chuyện.”

    Tạ Liên hỏi: “Chuyện gì?”

    Mộ Tình đáp: “Chẳng phải trước đó đã nói bên Vĩnh An có điều kỳ lạ, nghi ngờ có viện trợ từ bên ngoài sao? Chúng ta đến dốc Bối Tử thăm dò tình hình, trông thấy vài kẻ tuy ăn diện như người nước mình nhưng chất giọng rất quái dị, không giống người Tiên Lạc. Ta bèn bắt mấy kẻ đó về, quả nhiên có quốc gia khác đang ngấm ngầm trợ giúp bọn họ, lặng lẽ vận chuyển lương thảo và vũ khí.”

    Nếu không thì, cả đống người sống Vĩnh An chen chúc trong một dãy núi hoang, căn bản không thể nào chống được đến tận giờ chỉ bằng ăn rau dại lột vỏ cây!

    Phong Tín mắng: “Mẹ nó, mọi khi giả mù sa mưa kết thân, vào lúc mấu chốt này lại đục nước béo cò, muốn Tiên Lạc càng loạn càng tốt!”

    Nước Tiên Lạc đất rộng của nhiều, khoáng sản phong phú, sản xuất nhiều hoàng kim châu báu, quốc gia xung quanh thèm khát nhiều năm, Tạ Liên sớm đã lường được chuyện này, cúi đầu lắc lắc, chợt nhớ tới chuyện khác, lại hỏi: “Thằng nhóc kia đâu?”

    Phong Tín nói: “Ai? Tiểu binh sĩ đó hả? Hôm đó bận đưa huynh đi gặp quốc sư xem tình hình, không ai để ý đến nó, chắc tự về đội rồi.”

    Mặc quần áo xong, Tạ Liên thả cánh tay xuống, ngồi ngay ngắn trên giường, nói: “Võ nghệ của thằng nhóc đó không tệ, ta thấy nó là một nhân tài dùng đao xuất chúng, nếu đầu tư dạy dỗ, mai này lớn lên tất sẽ kinh người. Lát nữa Mộ Tình nhớ phải tìm nó ra, thu xếp cho tốt, có thể đề bạt một chút.”

    Tạ Liên là người thấy võ nghệ giỏi là mê, nhất định phải đưa đến bên mình ngắm nghía mỗi ngày mới vừa lòng, đây cũng không phải lần đầu tiên, nhưng vẫn là lần đầu y đánh giá một đứa bé như thế. Nghe Tạ Liên khen ngợi “nhân tài dùng đao xuất chúng”, “lớn lên tất sẽ kinh người”, sắc mặt Mộ Tình có chút khó lường, hắn vo dây cột tóc mà Tạ Liên tháo xuống thành một cục, xoay người vứt sang bên cạnh. Phong Tín nói: “Ta thấy thằng nhóc đó chỉ tầm mười bốn mười lăm tuổi thôi, còn bé quá, đề bạt lên làm gì được chứ.”

    Mộ Tình cũng hờ hững đáp: “Có vẻ không phù hợp lắm. Không hợp quy tắc trong quân.”

    Tạ Liên nói: “Thần tiên còn hạ phàm được, trong quân chú ý nhiều quy tắc thế làm gì.” Nói đoạn lại khen tiếp: “Các ngươi thật sự nên nhìn tư thế thằng nhóc đó giết Bỉ Nô, đẹp cực ấy.”

    Nhắc đến Bỉ Nô, kẻ mặc áo trắng quỷ dị chợt hiện lên trước mắt y. Phong Tín hỏi: “Điện hạ, tại sao trên dốc Bối Tử lại xuất hiện loại yêu nữ như Ôn nhu hương? Xưa nay chưa nghe nói bao giờ.”

    Tạ Liên đứng dậy, đáp: “Đây là điều mà hôm đó ta định nói cho các ngươi biết.”

    Được dịp nhàn rỗi, cuối cùng Tạ Liên cũng kể lại chuyện kẻ đeo mặt nạ khóc cười. Ba người miệt mài thảo luận vài câu, chẳng dám sơ suất, ai cũng cho rằng nên báo với Thượng thiên đình một tiếng thì hơn. Thế là Tạ Liên ra cửa, trước tiên vội vã đi gặp quốc vương và hoàng hậu, sau đó lên điện Thần Võ trên núi Thái Thương.

    Nếu là ngày trước, dĩ nhiên Tạ Liên sẽ về thẳng Tiên kinh, báo cáo trực diện với Quân Ngô. Nhưng tình hình hiện tại không còn như xưa, là y chủ động rời khỏi Tiên kinh, chẳng khác nào chủ động nộp lại chìa khóa, bây giờ muốn về cũng không mở cửa được. Chưa kể hôm đó đi quá gấp, lại còn nói năng hùng hồn trên điện Thần Võ, ít nhiều cũng thấy hơi ngại với Quân Ngô, vì vậy y chỉ kính cẩn dâng vài nén hương lớn ở điện Thần Võ, truyền tin trước tượng thần của Thần Võ Đại Đế, chờ Quân Ngô có rảnh sẽ nghe được. Nhưng mỗi ngày số người dâng hương cho Quân Ngô không mười ngàn cũng tám ngàn, tồn đọng vô số, trong đó không thiếu một vài đại tín đồ, chừng nào nghe được quả thật phải xem duyên phận. Tạ Liên cũng không dám bỏ đi quá lâu, lập tức trở lại trước chiến trường, tiếp tục thủ thành.

    Có lẽ do trận chiến đầu tiên hao tổn quá nhiều, viện trợ bên ngoài cũng bị Phong Tín và Mộ Tình ngấm ngầm chặt đứt liên tục, bên Vĩnh An thay đổi sách lược, không tấn công mù quáng nữa. Qua mấy tháng, bọn chúng chỉ đánh vài trận quy mô nhỏ, thua cũng không đến nỗi quá thảm. So với trận đầu, phải nói chỉ là trò vặt vãnh, kẻ mặc áo trắng quỷ dị kia cũng không xuất hiện nữa. Do đó, hoàng thành Tiên Lạc cũng từ từ thả lỏng, Tạ Liên cũng hiếm khi có dịp rời khỏi tiền tuyến, vào hoàng thành tản bộ, thư giãn đầu óc.

    Y băng qua một chiếc cầu đá nhỏ, gẩy gẩy cành liễu rủ bên cầu, nhìn cá chép đỏ vẫy đuôi thích thú bơi lội trong dòng nước bên dưới mà hâm mộ vô cùng. Ngẩn người chốc lát, y đột nhiên phát hiện có ai ở phía sau nhìn mình chằm chằm, nhưng quay đầu thì chẳng thấy ai, không khỏi thấy kỳ lạ, song vì không cảm giác được sát khí hoặc ác ý nên cũng không để bụng.

    Tạ Liên xuống cầu, bước chậm dọc theo đường Thần Võ, người đi đường hết hưng phấn lại cung kính rồi hân hoan hành lễ với y, gọi Thái tử điện hạ. Tạ Liên mỉm cười gật đầu với từng người, đi một hồi chợt phát giác ánh mắt nhìn chòng chọc phía sau lại xuất hiện.

    Lần này, lòng y đã có tính toán, thình lình quay phắt đầu, quả nhiên bắt ngay tại trận. Chỉ thấy sau một gốc cây liễu, nửa bóng người núp trở về. Tạ Liên bước qua, vừa chìa tay định bắt người, chỉ thấy nấp sau thân cây chính là thiếu niên đầu quấn băng vải, không khỏi sửng sốt, nói: “Ngươi là…?”

    Dù đầu quấn đầy băng vải, thiếu niên vẫn đan hai tay che mặt, chỉ để lộ một con mắt đen láy sau tay áo khâu miếng vá, nói bằng giọng cứng nhắc: “Thái, Thái tử điện hạ, ta không có cố ý.”

    Tạ Liên chỉ vào nó, nói: “Ngươi là đêm hôm đó…”

    Lời còn chưa dứt, y lập tức nhớ lại chuyện xảy ra vào cái đêm cách đây mấy tháng trước, cũng như mình chật vật nhường nào. Hình ảnh cuộn trào trong đầu, Tạ Liên thoắt cái đỏ mặt, cảm thấy hơi ngượng ngùng, vội vàng ho nhẹ một tiếng, nói: “Thì ra là ngươi. Trước đó ta vẫn luôn muốn tìm ngươi, nhưng nhiều việc quá nên quên mất. Khụ, chẳng phải ngươi là binh sĩ trong quân sao? Sao lại ở trong thành?”

    Nghe vậy, thiếu niên sửng sốt, rầu rĩ đáp: “Bây giờ ta không còn trong quân nữa.”

    Tạ Liên rất đỗi kinh ngạc, hỏi: “Hả? Sao lại không còn?”

    Thiếu niên còn kinh ngạc hơn y, nói: “Ta… bị đuổi rồi, điện hạ huynh… huynh không biết sao?!”

    Tạ Liên ngớ ra, hỏi: “Biết gì cơ?”

    Rõ ràng y đã sớm nói với Mộ Tình, thiếu niên này là mầm non tốt, phải thu xếp đàng hoàng, đề bạt nó. Vì sao sau khi dặn dò xong, thiếu niên này lại bị đuổi khỏi quân đội???

    Thiếu niên có vẻ vừa kích động vừa mừng rỡ, thoáng cái thả hai tay xuống, nói: “Thì ra điện hạ huynh không biết! Ta cứ tưởng… ta cứ tưởng…”

    Tạ Liên càng nghe càng ngạc nhiên: “Qua đây, nói ta nghe xem ngươi bị đuổi ra thế nào? Ai đuổi ngươi? Tại sao ngươi cho rằng ta sẽ biết? Còn nữa, ngươi tưởng cái gì?”

    Thiếu niên bước một bước về phía Tạ Liên, còn chưa kịp mở miệng, đúng lúc này, một tiếng hét chói tai kinh hoảng tột độ truyền đến từ đường Thần Võ: “Á –!!!”

    Tạ Liên quay phắt đầu lại, chỉ thấy một người bụm mặt lảo đảo xông về…

    Chương 84: Dịch mặt người lan từ rừng Bất U

    Đó là một gã đàn ông cao to, lao nhanh như phát rồ, nhiều người đi đường bị gã tông ngã, bất mãn nhao lên: “Làm cái gì vậy!” “Trời nóng nực thế này, đi dập lửa hay sao mà chạy nhanh thế…” “Lần đầu tiên thấy có người ra đường mà quên mang mặt đấy.”

    Nói tới nói lui, nhiều người phá lên cười, trái lại chẳng thật sự tức giận. Nào ngờ gã đàn ông kia đâm ngang đụng dọc, lao đầu vào một chiếc xe ngựa hoa lệ đồ sộ, máu tươi tung tóe tại chỗ!

    Gã ngửa mặt lên trời ngã nhào, những người đi đường vốn đang cười đùa đều hét ầm lên. Chủ xe ngựa giật thót, thò đầu ra hỏi: “Ai đụng thế? Ai đụng thế?”

    Sự việc xảy ra quá bất ngờ, Tạ Liên không thể không bỏ qua thiếu niên nọ, bước nhanh về phía trước, hỏi: “Xảy ra chuyện gì vậy?”

    Gã đàn ông lao đầu vào chiếc xe ngựa cứng chắc, có vẻ đã ngất xỉu, tóc tai rối nùi che kín mặt, rất nhiều người đang dè dặt vây xem. Chẳng đợi Tạ Liên đến gần, gã thình lình nhảy dựng lên, kêu la thảm thiết: “Ta không chịu nổi nữa rồi! Giết, giết! Ai mau tới giết ta đi! Mau tới đi!”

    Vài người đàn ông trong tốp người qua đường không nhìn nổi nữa, nói: “Kẻ điên nhà ai không nhốt cẩn thận để chạy ra đường thế này, giải về đi giải về đi…” Lẽ ra họ định bước lên bắt gã ta, nào ngờ vừa vây tới, nhìn rõ gương mặt của gã điên kia, cả bọn tức thì hét to mấy tiếng, vội vã đua nhau tránh né: “Đây là quái vật gì vậy!!!”

    Gã điên lại xông về phía họ, rống như phát rồ: “Mau đánh chết ta đi!!!”

    Mấy người kia sợ mất cả mật, đúng lúc này Tạ Liên bước tới. Vừa thấy Thái tử điện hạ, cả bọn như được đại xá, vội vàng lủi ra sau lưng y. Tạ Liên không nghĩ ngợi nhiều, nhấc chân tung một cú, đá gã điên lộn vòng trong không trung, ngã như chó gặm phân. Vài người chỉ xuống đất, lắp bắp nói: “Thái tử điện hạ! Kẻ này… kẻ này… gã có… gã có!!!”

    Không cần họ lên tiếng, Tạ Liên cũng đã nhìn thấy — Kẻ này, ấy thế mà lại có hai gương mặt!

    Nói chính xác hơn, trên một gương mặt mọc thêm một gương mặt khác. Gương mặt thứ hai này chen chúc ở một bên gò má của gã điên, to cỡ lòng bàn tay người trưởng thành. Gã điên này là một thanh niên trẻ, nhưng gương mặt kia lại giống hệt một lão già nhăn nheo, xấu xí cùng cực!

    Dưới muôn phần kinh ngạc, cõi lòng Tạ Liên ngập tràn một câu hỏi:

    Đây là quái vật gì vậy?!

    Y lập tức nắm bội kiếm bên hông, rút nó ra. Thanh kiếm này là kỳ kiếm mà Thần Võ Đại Đế tặng cho y – Hồng Kính. Kể từ khi chạm trán quái nhân mặc áo trắng, Tạ Liên luôn mang thanh kiếm này bên mình, phòng khi ngày nào đó cần dùng, biết đâu chừng đến ngày đó sẽ nhìn được dung mạo thật của vật nọ.

    Hiện tại vừa khéo có chỗ dùng, trường kiếm ra khỏi vỏ, ánh kiếm sáng hơn tuyết, nhưng khi cúi đầu nhìn, cảnh tượng phản chiếu trên lưỡi kiếm lại không hề thay đổi. Vẫn là gã đó, vẫn là hai gương mặt đáng sợ đó. Nói cách khác, gã điên này không phải là bất cứ loại yêu ma quỷ quái nào, gã là con người!

    Song trên đời thật sự có người mang dáng dấp thế này sao? Nếu trời sinh mang tướng mạo như thế, nào có chuyện sống trong hoàng thành Tiên Lạc biết bao năm mà không bị truyền ra ngoài? Tạ Liên còn đang ngờ vực, đột nhiên, một người bên cạnh nơm nớp lo sợ nói: “Gã… sao gã lại biến thành thế này?”

    Nghe vậy, Tạ Liên bèn cắm Hồng Kính vào vỏ, quay đầu hỏi: “Ngươi quen kẻ này sao? Trước đây gã không bị thế này phải không?”

    Vài người cùng đáp: “Quen, bọn ta làm việc với nhau mà. Dĩ nhiên không bị thế này, trước đây gã, trên mặt gã… làm gì có thứ đó chứ!!!”

    Thấy người vây xem mỗi lúc một đông, dường như tắc cả đường lớn, sắc mặt Tạ Liên sa sầm, lấy hơi hô lớn: “Chư vị, xin đừng đến gần, không có gì đâu, giải tán đi!” Thiếu niên quấn băng giúp Tạ Liên chắn đám người, Tạ Liên lại không để ý, y đang bận thông linh cho Phong Tín và Mộ Tình: “Mau tới đường Thần Võ trong hoàng thành!”

    Đến khi thả tay xuống, lại thấy có người đứng bên cạnh ấp a ấp úng, điệu bộ chần chừ do dự. Tạ Liên chủ động bước lên một bước, hỏi: “Có phải ngươi có điều gì muốn nói không?”

    Thấy Thái tử chất vấn, rốt cuộc người nọ cũng cố lấy can đảm, đáp: “Thái tử điện hạ, có chuyện này, ta không biết có nên nói hay không…”

    Tạ Liên làm gì có thời gian chờ đối phương hàn huyên, lời ít ý nhiều quát: “Nói thẳng đi!”

    Người nọ kể: “Mấy hôm trước, lồng ngực của ta mọc vài cái hõm nhỏ, ba cái hơi to hai cái hơi nhỏ, nhưng chẳng có cảm giác gì, không ngứa không đau, gãi gãi còn thấy sướng nữa cơ. Ta cũng chẳng để ý lắm, nhưng nhìn người anh em này, lòng ta có chút… có chút như mắc phải gì đó, ha ha.” Hắn cười gượng cởi áo ra, phanh ngực hỏi: “Ngài thấy ta… không sao chứ hả?”

    Hắn vừa cởi áo, mọi người tức khắc im như thóc. Lồng ngực người này làm gì có “mấy cái hõm nhỏ” chứ? Rõ ràng là gương mặt phụ nữ đã đầy đủ ngũ quan, có thể nhìn ra lờ mờ rồi!

    Người nọ cúi đầu nhìn rồi cũng sợ xanh mặt: “Sao lại vậy chứ?! Rõ ràng trước đó vẫn chưa thế này… thế này…” Sống động thế này? Giống thật thế này? Bất luận dùng từ nào cũng hết sức kinh khủng!

    Ai nấy cũng rợn tóc gáy, người nọ kiềm lòng không đặng túm lấy vạt áo của Tạ Liên, hô to: “Điện hạ cứu ta với!”

    Đúng lúc này, Phong Tín và Mộ Tình nhận được thông linh, chạy tới từ lầu cổng thành. Thấy cảnh trước mắt, cả hai người đều cau mày, Phong Tín quát: “Tránh ra, làm ầm ĩ gì thế?”

    Tạ Liên không kịp giải thích, vỗ vai người nọ an ủi: “Không sao đâu. Ngươi bình tĩnh đi.” Giọng điệu của y điềm đạm nhã nhặn, nghiêm túc ung dung, người nọ tưởng y đã tính kỹ từ trước nên càng tin chắc rằng chút chuyện nhỏ này chẳng hề gì với Thải tử điện hạ, thế là yên tâm trở lại. Tuy nhiên, trong lòng Tạ Liên lại dậy sóng không nhỏ.

    Loại “mặt người” này, thế mà lại trưởng thành theo thời gian! Còn những người mắc triệu chứng đó, tạm thời cứ gọi là triệu chứng đi, không phải chỉ có một người. Nếu vậy phải chăng có thể suy đoán, thật ra còn nhiều người hơn nữa?

    Y lập tức tóm tắt sơ vài câu cho Phong Tín và Mộ Tình: “Thông báo với hoàng cung, truyền lệnh tra soát toàn thành, còn ai có thứ tương tự xuất hiện trên người, tuyệt đối không được bỏ sót!”

    Do thứ này quá đáng sợ, sau khi nhận được tin, quốc vương vô cùng chú trọng, phái một lượng người lớn tiến hành lục soát kiểm tra, hiệu suất rất cao. Khuya hôm đó đã xác định được: Trong cả hoàng thành Tiên Lạc, đã tra được năm người có gương mặt hiện khá rõ ràng trên cơ thể. Năm người này, hoặc nhìn thấy nhưng chẳng để vào mắt, hoặc “mặt người” mọc ở vị trí khó phát hiện, lại không đau ngứa gì nên mới không nhận ra. Mặt khác, còn mười mấy người đã xuất hiện những cục lồi và hõm mờ trên cơ thể, có vẻ là “mặt người” chưa thành hình.

    Trong hơn hai mươi người này, phụ nữ và thiếu niên chiếm đa số, sau khi đồng loạt bị đưa đến trước mặt Tạ Liên, ai nấy cũng bồn chồn lo sợ, hỏi han lẫn nhau, thuận miệng an ủi nhau vài câu. Tạ Liên vốn đang bàn giao công việc với người khác, chú ý đến điểm này thì cảm thấy có gì đó không đúng, bèn hỏi: “Các ngươi đều quen nhau à?”
    Quan viên bận rộn cả đêm nhìn lướt qua sổ sách, nói: “Điện hạ, có nhiều vị sống tại ngoại ô hoàng thành, ở khá gần nhau, chắc là mọi hôm sống lân cận nên có chút tiếp xúc.”

    Nhiều người sống cùng một khu? Mộ Tình ngạc nhiên hỏi: “Một nhóm sống gần nhau đều mọc mặt người trên cơ thể? Chẳng lẽ thứ này có thể truyền nhiễm sao???”

    Tạ Liên nghĩ đến điều này nhanh hơn Mộ Tình, có điều không nói nhanh bằng hắn thôi. Y vội hô lên: “Tách xa ra! Giải tán đám người, không ai được lảng vảng ở khu vực lân cận. Tìm một nơi cách ly tất cả những người ở đây!”

    “Có bệnh lạ, sẽ truyền nhiễm.” Sáu chữ này vừa tuồn ra, phải nói còn hữu dụng hơn giải tán sơ tán hay binh sĩ đội ngũ gì đó. Nào chỉ đám người vây xem giải tán? Nhà cửa hơn nửa con phố đều trống không. Nghe theo sự điều động của Tạ Liên, quan viên và binh sĩ được lệnh gọi tới đã võ trang đầy đủ, phòng hộ kỹ lưỡng, dẫn hơn hai chục người kia tới vùng hoang vu ở hoàng thành, nơi mà một vài người trong số họ đang sinh sống.

    Gần khu dân cư ở ngoại ô có từng mảnh rừng lớn, tên là rừng Bất U, các đại thần cố ý xây một khu vực tại đây, tạm thời thu xếp ổn thỏa cho “các bệnh nhân”. Nhưng khi vào khu rừng đó, người khác thì vội vàng dựng trại đóng quân, Tạ Liên thì càng đi càng cảm thấy lòng mình luẩn quẩn rối bời. Đương nhiên, Phong Tín và Mộ Tình cũng nhận ra. Phong Tín mở lời: “Điện hạ, lẽ nào đây là nơi Lang Anh…”

    Tạ Liên chắp tay, nhíu mày nói: “Đúng vậy, chính là nơi này.”

    Mảnh rừng Bất U này chính là nơi Lang Anh tự tay đào hố, chôn thi thể của con mình!

    Phát hiện điểm đó, ba người đưa mắt nhìn nhau, tuy không thể nói rõ điều gì, nhưng mơ hồ có một suy đoán, khiến cả ba không hẹn mà cùng bắt đầu tìm kiếm quanh nơi Lang Anh chôn xác con ngày ấy. Song đã qua nhiều tháng kể từ hôm đó, huống hồ trong rừng Bất U nhiều cây cối như thế, làm sao còn nhớ được rốt cuộc lúc đó chôn dưới gốc cây nào?

    Đúng lúc này, một mùi tanh tưởi khó diễn tả dạt tới đây.

    Mùi tanh tưởi này khá giống mùi thi thể thối rữa, nhưng còn gây ngạt thở hơn mùi đó, chỉ hít một hơi thôi mà như sắp ngất luôn. Những người còn lại cũng ngửi thấy, rối rít lùi lại, bịt mũi dùng tay quạt: “Cái gì ở bên kia thế?” “Chuyện gì vậy! Hôi hơn cả ủ trong lọ tương mười năm nữa…”

    Tạ Liên vội vã cất bước, lần theo thứ mùi ghê sợ đó, đi thẳng một mạch, quả nhiên tìm được một cây mọc lệch khá quen mắt. Dưới tàng cây có một phần đất hơi gồ lên, tạo thành một gò đất nhỏ bằng phẳng. Các binh sĩ giơ kiếm tụ tập lại định bảo vệ Tạ Liên, Tạ Liên giơ tay ngăn cản, trầm giọng nói: “Cẩn thận, người bình thường đừng qua đây.”

    Phong Tín không phải người bình thường tiện tay vớ cái xẻng bước lên. Sau khi xúc vài phát, gò đất kia biến thành một hố đất, mùi tanh tưởi càng bốc nồng nặc, Phong Tính cũng xúc cẩn thận hơn. Xúc thêm vài lần nữa, dưới đất lộ ra thứ gì đó màu đen, trông như đang ngọ nguậy.

    Động tác của Phong Tín chậm lại, đám binh sĩ thì như gặp phải địch mạnh. Đột nhiên, mặt đất đùn cao lên, một thân hình to tướng vừa sưng phù vừa căng phồng trồi lên từ dưới đất, hiển hiện trước mặt những người đang giơ đuốc.

    Mùi tanh tưởi tức thì dâng trào, nhiều người nôn ọe ngay tại chỗ. Con ngươi của Tạ Liên cũng thu nhỏ một vòng.

    Thứ đó chẳng thể nào dùng từ “người” để hình dung được nữa, bất luận thứ gì cũng giống người hơn nó. Không một ai nhìn ra được, thi thể gần như có thể dùng từ “khổng lồ” để miêu tả này từng là một đứa trẻ gầy yếu!

    Cảm giác buồn nôn trào lên cổ họng Tạ Liên, y nghiêng đầu nhìn sang hướng khác. Phong Tín và Mộ Tình cũng sợ ngây người, buột miệng thốt lên: “Thứ gì thế kia?!” “Cái này là nguyền rủa hay thi thể thối rữa đơn thuần??”

    Cho dù là gì đi chăng nữa, Tạ Liên cũng biết hiện tại nên làm gì, quát to: “Tất cả lùi lại! Càng xa càng tốt! Đốt sạch thứ này đi!”

    Dứt lời, Tạ Liên nhấc tay lên, một ngọn lửa bùng cháy hừng hực. Giữa ánh lửa ngút trời và khói đặc cuồn cuộn, đúng vào lúc này, trên lầu cổng thành đằng xa truyền đến tiếng kèn lệnh thảm thiết, tu tu thúc giục!

    Ba người đồng loạt ngẩng đầu lên nhìn, đây là tín hiệu quân địch xâm lấn, Phong Tín mắng: “Mẹ nó, lại chọn đúng lúc này đánh tới cửa!”

    Mộ Tình sầm mặt, trông có vẻ thâm sâu khó lường dưới ánh lửa. Hắn nói: “Biết đâu bọn chúng cố ý thì sao?”

    Tạ Liên quyết đoán ra lệnh: “Mộ Tình ở lại xử lý nơi này. Phong Tín đi theo ta, trước hết đánh lùi bọn chúng, nhớ kỹ không được để chúng nhìn ra bất cứ sơ hở nào!”

    Trong đêm, hai người vội vã lao về thành, vội vã đánh một trận.

    Trận này tuy không chuẩn bị trước, nhưng vẫn giành chiến thắng lợi. Tuy thắng thêm lần nữa, nhưng toàn bộ người dân Tiên Lạc, bao gồm cả Tạ Liên, chẳng cảm nhận được chút niềm vui chiến thắng nào.

    “Bệnh lạ” thình lình xuất hiện được chúng dân gọi là “dịch mặt người”, dùng tốc độ sét đánh không kịp bịt tai lan truyền rần rần khắp hoàng thành Tiên Lạc, ầm ĩ đến mức lòng người hoang mang.

    Quốc vương cũng đã cân nhắc đến việc phong tỏa tin tức, nhưng bệnh nhân đầu tiên đã xông ra ngoài đường, những người tận mắt trông thấy nhiều không kể xiết, ngay từ đầu đã không giấu diếm nổi. Hơn nữa dịch mặt người lan truyền và phát tác cực nhanh, chỉ trong sáu ngày ngắn ngủi, lại có hơn năm mươi người phát hiện triệu chứng lờ mờ trên cơ thể.

    Cùng lúc đó, sự tấn công của Vĩnh An cũng dồn dập hẳn lên. Dưới sự giáp công từ nhiều phía, Tạ Liên gần như không có thời gian rảnh dứt ra để tới Vĩnh An tạo mưa. Pháp lực và tinh lực vốn dùng cho việc này đã tiêu hao quá nửa tại khu cách ly ở hoàng thành.

    Trong rừng Bất U tối tăm lạnh lẽo dựng từng dải lều bạt và lán trại lớn, Tạ Liên đi ngang qua đám bệnh nhân la liệt đầy đất. Từ hơn hai chục người thuở ban đầu, hiện tại khu cách ly đã phát triển đến quy mô gần trăm người, càng lúc càng rộng. Chỉ cần có thời gian rảnh, ngày nào Tạ Liên cũng ghé qua đây, dùng pháp lực làm thuyên giảm triệu chứng đáng sợ trên cơ thể những bệnh nhân nơi này. Song làm thuyên giảm chung quy cũng không phải trị tận gốc, điều mọi người mong mỏi chính là Tạ Liên trị tận gốc cho mình.

    Tạ Liên tiếp tục bước đi, một thanh niên nằm dưới đất bỗng giơ tay níu vạt áo của y, hỏi: “Điện hạ, ta sẽ không chết đâu, phải không?”

    Tạ Liên đang định đáp lời thì phát hiện người này khá quen mắt. Nhìn kỹ lại, chẳng phải đây là người qua đường tặng y một chiếc dù vào hôm y biết Tiên Lạc thiếu nước rồi hoàng thành đổ mưa sao?

    Hồi tưởng lại hôm đó, cơn mưa đó, chiếc dù đó, Tạ Liên lập tức thấy ấm lòng, bèn ngồi xổm xuống vỗ nhẹ lên mu bàn tay của đối phương, nghiêm túc nói: “Ta nhất định sẽ tận sức ứng phó.”

    Tựa như được thắp lên hy vọng sống, ánh mắt người nọ lấp lóe vẻ mừng rỡ, luôn miệng nói tốt quá, rồi nằm xuống trở lại. Từ ánh mắt tha thiết của những người này, hoàn toàn có thể nhìn ra rằng, họ vô cùng tin tưởng y làm được điều đó. Vì thế mỗi lần đối diện với ánh mắt của họ, Tạ Liên lại thấy tự trách bản thân, càng muốn mau chóng tìm ra cách giải quyết.

    Sau khi đi một vòng quanh khu cách ly, Tạ Liên tìm chỗ ngồi xuống. Mộ Tình đốt lửa, y thì ngồi suy tư. Đằng xa, vài tạp dịch khiêng cáng rời đi, xì xào bàn tán, không hề biết rằng đã bị Tạ Liên nghe lọt:

    “Đây là người thứ mấy rồi?”

    “Người thứ tư hay thứ năm đó.”

    Được khiêng trên cáng chính là bệnh nhân đã chết trong rừng Bất U. Thật ra, dịch mặt người rất khó gây chết người. Nhưng không chết mới đáng sợ, không chết tức là phải mang thứ đó trên người mà sống những ngày tháng còn lại, chỉ nghĩ thôi đã khiến người ta mất can đảm sống tiếp rồi. Đặc biệt là các cô gái trẻ quý trọng dung nhan, nếu mọc ở chỗ quan trọng như trên mặt, cuối cùng quá nửa sẽ chọn cách đi chết.

    Một người thở dài: “Hầy! Bao giờ mới kết thúc đây.”

    Một người khác nói: “Có Thái tử điện hạ ở đây, chúng ta sẽ không bại trận đâu, yên tâm đi.”

    Người đầu tiên có vẻ hơi oán giận: “Không phải ta lo việc bại trận, nhưng với tình hình hiện tại, chỉ không bại trận thôi có tác dụng gì chứ? Bách tính chúng ta vẫn không thể sống yên, ôi… thôi bỏ đi, không phải ta oán trách gì đâu. Ngươi cứ xem như ta chưa nói gì hết, chưa nói gì hết.”

    Nếu Phong Tín ở đây, chắc chắn hắn sẽ lập tức chạy qua mắng người, còn Mộ Tình chỉ đưa mắt nhìn Tạ Liên rồi tiếp tục nhóm lửa, không nói tiếng nào, chờ hai người kia khuất bóng rồi mới hờ hững nói: “Đúng là cách nhìn của dân thường, chỉ biết oán trời trách người. Chẳng lẽ muốn bắt một Võ Thần ôm đồm hết mọi việc hay sao?”

    Tạ Liên lại lắc đầu, lời người kia nói cũng có lý lẽ nhất định. Y là Võ Thần, quân đội có mặt y, đánh đâu thắng đó. Nhưng bây giờ chỉ đánh thắng thì có tác dụng gì? Thành lập quân đội vốn là để bảo vệ người dân, mà người dân ở hậu phương lại đang bị dịch bệnh tấn công, há chẳng phải lợi thế vốn có đã trở thành trò cười hay sao?

    Lúc này, đống lửa lay lắt, một người ngồi xuống cạnh Tạ Liên, ra là Phong Tín đã trở lại. Tạ Liên hỏi ngay: “Sao rồi?”

    Phong Tín lắc đầu đáp: “Vẫn giống hệt kết quả mà trước đó huynh thăm dò được, từ đầu chí cuối không tìm thấy Lang Anh trên dốc Bối Tử, cũng chẳng gặp quái nhân mặc áo trắng nào, không biết đã trốn đi đâu, bởi vậy cũng không tài nào kiểm chứng được có phải bọn chúng đang giở trò quỷ hay không. Còn nữa, quả nhiên người Vĩnh An đều khỏe mạnh, không một ai mắc phải dịch mặt người.”

    Mộ Tình gạt đống lửa, nói: “Hoàng thành gần dốc Bối Tử như vậy, bất luận thế nào cũng không thể có chuyện chẳng một ai bị truyền nhiễm. Từ đó dễ dàng thấy được, chắc chắn là bọn chúng đang giở trò.”

    Rất nhiều người ngấm ngầm nghĩ như thế, mà nghĩ như thế đích thực rất có lý. Tuy lòng họ thừa biết là do người Vĩnh An, hay nói chính xác hơn là Lang Anh giở trò quỷ, nhưng biết làm sao khi đối phương giấu quá kỹ, không nắm được đằng chuôi.

    Bọn họ nghi ngờ dịch mặt người do nguyền rủa gây nên, thi thể của con trai Lang Anh chính là ngọn nguồn nguyền rủa. Nhưng nếu là nguyền rủa, thì lời nguyền rủa này thật sự quá hoàn mỹ, chẳng để lại bất cứ dấu vết nào có thể giúp họ tìm ra căn nguyên. Có gì chứng minh được nghi ngờ này không? Không có. Ai mà biết dịch mặt người này phải chăng chỉ là một dịch bệnh mới sinh ra một cách tự nhiên? Trừ phi bắt được đối tượng họ nghi ngờ, Tạ Liên mới có cách kết luận rốt cuộc dịch mặt người là thứ gì.

    Y vội vã lên Thượng Thiên đình thông báo suy đoán của mình. Nhưng trước đó đã nói, Tạ Liên vi phạm lệnh cấm hạ phàm, nay đã khác xưa, ngày trước muốn thông báo điều gì chỉ cần trực tiếp vào điện Thần Võ nói lớn vào tai Quân Ngô là được, bây giờ thì phải làm theo lệ thường. Phải biết cái gọi là lệ thường, tức chỉ nếu may mắn thì ném công đức mạnh tay vào là qua, truyền đến thần quan nơi đó; còn nếu không may thì, nói không chừng sẽ bị ép làm theo một quy trình vô cùng rườm rà và phức tạp, kéo dài vô thời hạn. Làm xong rồi cũng chỉ phái thần quan xuống giải quyết, mà bản thân Tạ Liên đã là thần quan, ngoài Quân Ngô, thần quan trong Thượng Thiên đình có pháp lực cao hơn y không hề tồn tại, chưa chắc thần quan được phái xuống sẽ mạnh hơn y. Quân Ngô gánh vác trách nhiệm nặng nề như thế, nói theo cách của nhân gian chính là ngày bận ngàn việc, đâu thể nào đích thân xuống giúp y. Do đó, thông báo này chỉ mang tính tượng trưng chứ không thật sự ôm hy vọng gì.

    Song điều mà bây giờ Tạ Liên tự hỏi, không phải là những việc kể trên, mà là một vấn đề khác. Y hỏi: “Nếu nói rằng bên Vĩnh An phát lời nguyền rủa nhằm mục đích phá hoại hoàng thành, vậy thì công kích hiệu quả nhất phải là công kích quân đội chứ. Chỉ cần quân đội lụn bại, thế khác nào cổng thành mở toang hoác? Nhưng trên thực tế, dịch mặt người hoàn toàn không lan vào trong quân.”

    Không phải trong quân không có ai nhiễm dịch mặt người, nhưng so ra thì số lượng cực kỳ ít, chỉ tầm ba bốn người, hơn nữa sau khi đưa đi cách ly, tình trạng lập tức được kiểm soát chứ không hề lan rộng. Xưa nay Phong Tín vẫn nghĩ gì nói nấy, lên tiếng: “Biết đâu bọn chúng cảm thấy cho dù tiêu diệt quân đội, có huynh ở đây cũng cầm chắc thất bại, vì vậy dứt khoát không đối phó quân đội nữa, trực tiếp đối phó với dân thường.”

    Nghe vậy, Mộ Tình bật cười ha ha. Phong Tín hỏi: “Ngươi cười gì?”

    Mộ Tình đáp: “Không có gì. Ngươi luôn có thể đưa ra những nhận xét chí lý miễn chê, ta không có ý kiến gì hết.”

    Phong Tín căm nhất cái thói lòng muốn đâm thọt nhưng ngoài miệng vẫn giả vờ nhã nhặn của Mộ Tình, dứt khoát phớt lờ nói tiếp: “Nếu thật sự là do bọn chúng làm thì ta khinh. Có giỏi lên chiến trường mà thể hiện, giở mấy thủ đoạn nham hiểm tàn sát người dân vô tội thì hay à?”

    Tạ Liên cũng cho là vậy, thở dài: “Mấy ngày nay ta một mực suy nghĩ, rốt cuộc phải thế nào mới bị nhiễm bệnh. Trước tiên phải biết truyền nhiễm ra sao rồi mới khống chế được.”

    Phong Tín nói: “Rõ ràng lắm rồi mà? Sống gần nhau, tiếp xúc nhiều, cùng uống nước ăn cơm ngủ nghỉ gì đó thì sẽ truyền nhiễm thôi.”

    Tạ Liên day ấn đường: “Ngoài mặt thấy vậy cũng không sai. Có điều nói đến trong quân đi, binh sĩ trong quân ăn uống ngủ nghỉ cùng nhau, tiếp xúc hẳn là còn gần gũi và thường xuyên hơn dân thường, thế tại sao số binh sĩ bị nhiễm bệnh lại ít như vậy?”

    Mộ Tình nhíu mày nói: “Ý của huynh là, trong cùng một điều kiện nhưng thể chất khác nhau, có người sẽ nhiễm bệnh, có người thì không. Điều huynh muốn hỏi là rốt cuộc người như thế nào mới kháng được dịch mặt người phải không.”

    Tạ Liên ngẩng đầu nói: “Mộ Tình hiểu ta đó. Đúng là như thế. Nếu tìm ra điều này ắt sẽ có cách ngắt mạch truyền nhiễm của dịch mặt người.”

    Mộ Tình gật đầu: “Vậy thì tốt. Chúng ta nhìn theo góc độ ngược lại xem, người thế nào có khả năng nhiễm dịch mặt người cao hơn. Trong số những bệnh nhân ở rừng Bất U, loại người nào nhiều nhất?”

    Mấy ngày gần đây, Tạ Liên đi lại vô số lần trong khu cách ly ở rừng Bất U, nhắm mắt cũng trả lời được, nói ngay: “Phụ nữ, trẻ nhỏ, thiếu niên, cụ già, nam thanh niên thể trạng không quá cao lớn.”

    Phong Tín ngờ vực hỏi: “Lẽ nào những người sức khỏe yếu mới nhiễm bệnh? Phải chăng nên xin quốc vương hạ lệnh, kêu gọi toàn thể người dân hoàng thành chăm chỉ rèn luyện sức khỏe?”

    “……”

    “……”

    Tạ Liên và Mộ Tình nhìn Phong Tín, có vẻ không muốn đáp lời. Ngừng một hồi, Phong Tín tự thốt lên: “Không đúng.”

    Chương 85: Dịch mặt người lan từ rừng Bất U 2

    Dễ dàng thấy được là không đúng. Bởi vì kẻ mắc dịch mặt người đầu tiên xông ra đường Thần Võ là một gã đàn ông cường tráng tầm vóc lực lưỡng, khó tránh có phần thiếu căn cứ.

    So sánh binh sĩ mắc dịch mặt người với các binh sĩ khác, rốt cuộc khác nhau chỗ nào, Tạ Liên đã nghĩ đến rất nhiều khả năng, cũng như đã nghiệm chứng nhiều dạng. Bàn về mọi phương diện, họ và những người khác không có khác biệt nào quá rõ ràng. Trong tất cả những người nhiễm bệnh, tướng mạo, thể trạng, thậm chí là thân phận, tính cách, đều đa dạng phong phú, không tổng kết được quy luật cố định nào. Chẳng lẽ, ai nhiễm ai không nhiễm thật sự chỉ là vấn đề số mệnh hay sao?

    Tạ Liên nhủ thầm: “Rốt cuộc các binh sĩ đã làm gì mới kháng được sự truyền nhiễm của dịch mặt người chứ? Nói cách khác, rốt cuộc có việc gì mà người dân bình thường ít làm, còn binh sĩ thì làm nhiều nhỉ…”

    Nói đến đây, hai mắt Tạ Liên bỗng trợn to, sắc mặt lập tức tái mét. Thấy giọng y đột nhiên im bặt, Phong Tín hỏi: “Sao vậy điện hạ? Huynh nghĩ ra điều gì à?”

    Đúng là Tạ Liên đã nghĩ ra gì đó. Y nghĩ đến một suy đoán hợp lý, đồng thời cũng là một suy đoán đáng sợ.

    Tạ Liên đứng phắt dậy, buột miệng thốt ra: “Không đâu! Không không, hẳn là không phải thế đâu, không thể nào chuyện đó được.”

    Phong Tín và Mộ Tình cũng thoắt cái đứng dậy, hỏi: “Chuyện gì vậy?”

    Tạ Liên đỡ trán, đi tới đi lui mấy bước, giơ tay nói: “Các ngươi chờ chút, ta, có một suy đoán rất hoang đường. Chắc không phải thật đâu, nhưng ta muốn thử nghiệm một chút.”

    Mộ Tình hỏi: “Rốt cuộc là suy đoán gì? Huynh muốn thử nghiệm thế nào? Cần ta tìm người tới thử không?”

    Tạ Liên lập tức gạt bỏ: “Không được, không thể tìm người sống tới thử, ngộ nhỡ ta đoán sai thì tính sao?” Chẳng thà nói rằng, lòng y thầm mong mình đoán sai, sai toét loét mới tốt.

    Mộ Tình nhíu mày nói: “Điện hạ, nếu huynh muốn biết suy đoán của mình đúng hay không, huynh nhất định phải dùng một người sống để thử nghiệm. Đây chính là cách tốt nhất, huynh ở đây ưu sầu cũng vô dụng thôi.”

    Phong Tín cũng nhíu mày: “Ngươi không thấy huynh ấy đang phiền sao, bây giờ đừng nói mấy lời thế nữa.”

    Mộ Tình quay đầu hỏi: “Lạ thật, ta đã nói gì chứ? Điều ta nói không phải là sự thật sao? Đã đến nước này rồi, do dự bối rối có ích gì?”

    Phong Tín không hài lòng: “Với ngươi mà nói, việc gì cũng phải so đo xem có ích hay không à? Đó là người sống đấy, đến do dự cũng chẳng do dự chút nào, có phải ngươi quá bình tĩnh rồi không.”

    Mộ Tình vặn lại: “Bình tĩnh? Chắc ngươi muốn nói ta máu lạnh chứ gì.”

    Tạ Liên cũng không có kiên nhẫn điềm đạm hòa giải cho hai người kia như xưa, ra lệnh: “Hai người các ngươi, có một câu mà cũng tranh cãi cho được, còn ra thể thống gì! Đứng ở đây một nén nhang cho ta, trong một nén nhang không ai được phép nhúc nhích. Quy tắc cũ.”

    “……”

    “……”

    Vừa nghe ba chữ “quy tắc cũ”, Phong Tín và Mộ Tình đều hơi biến sắc. Tạ Liên khoát tay: “Quan trời ban phúc. Bắt đầu đi.”

    Hồi lâu sau, Phong Tín cắn răng nói: “… Phúc tinh cao chiếu.” (Có sao phúc chiếu rọi, chỉ người may mắn, có phúc khí)

    Mộ Tình cũng cắn răng tiếp lời: “… Chiếu bản tuyên khoa.” (Lệ thuộc sách vở)

    Phong Tín nói một cách vất vả: “Khoa… khoa…”

    Hắn còn đang khốn khổ nghĩ xem nên tiếp lời thế nào, Tạ Liên đã xoay người bước vào rừng Bất U, tìm ba binh sĩ bị bệnh để hỏi chuyện.

    Thứ gọi là “quy tắc cũ”, chính là một cách mà Tạ Liên nghĩ ra nhằm dời lực chú ý của bọn họ. Phong Tín và Mộ Tình hở tí là châm chọc đối phương vài câu, ngọn nguồn tranh cãi không lớn cũng chẳng nhỏ. Ban đầu, Tạ Liên bắt hai người họ đứng im một nén nhang, không được phép nói chuyện với đối phương cho đến khi bình tĩnh lại, nhưng hiệu quả quá thấp, thế là sau này, y quyết định đổi thành bắt bọn họ nối thành ngữ, có tranh thắng bại, như vậy trong đầu hai người họ mới không có chỗ trống để xoắn xuýt về cuộc tranh cãi vừa rồi nữa, mà phải vắt óc để nối câu, nghĩ đủ mọi cách đánh bại đối phương. Sau khi phát hiện cách hay này, Tạ Liên cảm thấy thế giới hòa bình hơn nhiều, hài lòng vô cùng. Bây giờ bắt hai người họ làm theo quy tắc cũ một lần, xem như miễn cưỡng giúp mọi người thả lỏng chút ít.

    Tiếc rằng sự thả lỏng này không kéo dài được bao lâu, sau một nén nhang, Tạ Liên trở lại. Sắc mặt trông cực tệ, y cất giọng phân phó: “Triệu tập các binh sĩ cùng doanh trại cùng ăn cùng ngủ với các binh sĩ nhiễm bệnh tới cho ta, ta có lời muốn hỏi bọn họ.”

    Hai người kia, ai cũng cứng họng vài lần, có thắng có thua, cuối cùng không cần chơi nối nữa nên đồng loạt thở phào nhẹ nhõm. Mộ Tình đáp: “Cũng được. Có điều chứng thực vòng vèo như thế, chưa chắc đảm bảo kết quả chính xác hoàn toàn đâu.”

    Phong Tín xoay người định thi hành mệnh lệnh của Tạ Liên, Tạ Liên lại gọi: “Chờ chút! Đêm đã khuya rồi, bây giờ đi hỏi thì động tĩnh quá lớn, cũng không thể triệu tập nhiều người trong một lần khiến bà con chú ý được. Lời ta muốn hỏi không thể tiết lộ chút nào, làm vậy không giấu nổi.”

    Phong Tín quay đầu hỏi: “Vậy phải làm sao đây? Đưa từng người một tới chỗ huynh hỏi riêng?”

    Tạ Liên đáp: “Chỉ còn cách này thôi. Ngày mai đưa lần lượt từng binh sĩ gần gũi với mấy người đó đến phòng của ta trước, không được để họ biết đôi bên đều bị hỏi, ngươi nhớ phải ra lệnh cho họ tuyệt đối không được nói với người khác. Nếu không…”

    Y hít một hơi, thở dài: “Bỏ đi, ngươi cứ việc uy hiếp, bảo rằng nếu truyền ra ngoài, đánh chết không tha*, càng hung ác càng tốt.”

    *Nguyên văn là “cách sát vật luận”: ý bảo đánh chết những người chống lệnh ngay tại chỗ mà không cần luận tội gì.

    Mộ Tình nói: “Hỏi từng người một, vậy phải hỏi đến bao giờ?”

    Tạ Liên đáp: “Bất luận hỏi đến bao giờ cũng phải hỏi, hỏi thêm một người thì chắc thêm một phần. Chuyện này… ta nhất định phải làm cho ra lẽ, tuyệt đối không thể có chút sai sót nào.”

    Thế là hôm sau, Tạ Liên ngồi trong một gian phòng được dựng tạm cho mình trên lầu cổng thành, đích thân hỏi hơn ba trăm binh sĩ.

    Đối diện với câu hỏi mà Tạ Liên đưa ra, hơn ba trăm người đó đều trả lời như nhau. Mỗi khi hỏi một người, sắc mặt Tạ Liên lại sa sầm một phần. Sau khi xong việc, Phong Tín và Mộ Tình bước vào phòng, thấy Tạ Liên ngồi bên bàn, một tay đỡ trán, chẳng nói chẳng rằng, hồi lâu sau mới chậm rãi mở miệng: “Các ngươi canh giữ cổng thành, ta lên núi Thái Thương một chuyến.”

    Phong Tín ngập ngừng: “Điện hạ, huynh đã hỏi ra gì rồi sao? Rốt cuộc là nguyền rủa hay…?”

    Tạ Liên gật đầu: “Hỏi ra rồi, là nguyền rủa.”

    Mộ Tình nghiêm túc hỏi: “Chắc chắn chứ?”
    Tạ Liên đáp: “Chắc chắn không còn nghi ngờ gì. Ta cũng đã biết người thế nào mới bị nhiễm bệnh, người thế nào sẽ không bị.”

    Mặc dù nói vậy, sắc mặt Tạ Liên chẳng hề có chút mừng rỡ khi cuối cùng đã tìm được lời giải, Phong Tín và Mộ Tình cũng cảm giác được mọi chuyện không đơn giản như thế. Song nếu Tạ Liên không chủ động nói ra, hai người họ thân là thuộc hạ đương nhiên không tiện hỏi nhiều, lòng hai người cũng chùng xuống.

    Núi Thái Thương, Hoàng Cực quán, đỉnh núi cao nhất, điện Thần Võ. Quốc sư đang dâng hương giữa mây khói lượn lờ, Tạ Liên bước vào trong điện, nói thẳng vào đề chính: “Quốc sư, con muốn gặp Đế Quân.”

    Dâng hương xong, quốc sư quay đầu đáp: “Điện hạ, cổng lớn thiên đình đã không còn mở ra với con nữa rồi.”

    Tạ Liên nói: “Con biết. Nhưng hiện tại con đã điều ra rõ ràng, nước Tiên Lạc đang hứng chịu sự tấn công của một lời nguyền rủa ác độc trước nay chưa từng có, đây không phải thiên tai, mà là một vật không phải người đang quấy rối trong đó, xin ngài giúp một tay, mời Đế Quân giáng linh phụ thể, thông báo tin tức này trực tiếp đến ngài ấy. Có lẽ ngài ấy sẽ biết ngọn nguồn gây nên tất cả mọi việc là gì, hoặc tìm được cơ hội xoay chuyển tình hình.”

    *Giáng linh phụ thể: ý bảo giáng linh hồn xuống nhập vào xác ai đó.

    Từ sau khi Tạ Liên trở lại nhân gian, tổng cộng đã tới điện Thần Võ thông báo ba lần, nhưng hai lần trước không có ý nhờ giúp đỡ, chỉ làm cho có theo lệ thôi, riêng lần này là thật lòng muốn xin trợ giúp. Quốc sư ngồi trên ghế, đáp: “Không phải ta không muốn giúp con đâu điện hạ, chỉ là không cần phải làm thế. Cho dù ta giúp con một tay, để Đế Quân giáng xuống nhập vào ta, con nói chuyện với ngài ấy, đáp án có được cũng chỉ khiến con thất vọng mà thôi.”

    Tạ Liên hơi biến sắc, hỏi: “Có phải ngài đã biết được gì không? Kẻ mặc áo trắng đeo mặt nạ khóc cười là thứ gì, ngài có biết không?”

    Quốc sư nói: “Điện hạ, con có còn nhớ một câu mà ta từng nói với con không? Số mệnh trên đời này, là tốt hay xấu, đều có định số.”

    Tạ Liên sửng sốt, tức thì lặng thinh. Quốc sư nói tiếp: “Lẽ ra rất nhiều người Vĩnh An đã phải chết, con chuyển nước tạo mưa, giúp bọn họ níu một hơi tàn, nhưng không thể triệt để cứu họ khỏi đại hạn, thu xếp ổn thỏa cho tương lai của họ, thế nên hiện giờ họ đang ở trong quân đội Vĩnh An trên dốc Bối Tử, muốn tự tìm tương lai cho mình.”

    “Lẽ ra bên hoàng thành đã rơi vào thế suy tàn, con lại tự mình hạ phàm, dùng năng lực của bản thân thay đổi cục diện trong chớp mắt, giúp hoàng thành níu một hơi tàn. Tuy nhiên, con lại không quyết tuyệt giết sạch phản quân phản dân Vĩnh An, nhổ cỏ tận gốc, trái lại còn cho họ sống đến tận hôm nay, hệt như một bầy gián, càng đánh càng mạnh.”

    Quốc sư hỏi bằng giọng khó hiểu: “Điện hạ, ta có thể hỏi con đang làm gì không? Chẳng lẽ con đang chờ đôi bên tỉnh ngộ, ăn năn hối cải, hòa thuận trở lại thành một nước sao?”

    Chẳng hiểu vì đâu, Tạ Liên bỗng thấy lòng hổ thẹn, rồi lại nhanh chóng chuyển thành mê man, nghĩ thầm: “Lạ thật. Bất kể mình cứu người hay bảo vệ người đều vì những người đó là thường dân vô tội, không đáng tội chết. Mỗi việc mình làm, rõ ràng đều là lựa chọn mà mình đưa ra sau khi nghiêm túc cân nhắc và đấu tranh tư tưởng, cớ sao nghe từ miệng người khác lại nực cười như thế? Tại sao nghe cứ như mình chẳng làm xong việc gì, mà còn… thất bại đến vậy?”

    Từ này vừa xuất hiện trong đầu đã bị Tạ Liên dùng mực đậm gạch đi. Quốc sư lại lên tiếng: “Con dùng thân phận thần tiên, can dự vào chuyện nhân gian. Định số của nước Tiên Lạc bị con quấy cho long trời lở đất, lộn xộn ngổn ngang. Để đạt được cân bằng, hiển nhiên sẽ sinh ra những thứ khác để xoay quỹ đạo bị con đánh lệch trở lại. Ta không biết rốt cuộc thứ kia là gì, nhưng ta có thể khẳng định, nó sinh ra vì con.”

    “……”

    Thân mình Tạ Liên lay động, Quốc sư tiếp tục nói: “Ta cũng có thể khẳng định, Thần Võ Đại Đế có gặp con, chắc chắn cũng sẽ nói vậy với con, bởi vì đó là lý do tại sao ban đầu ngài không cho con hạ phàm. Nhưng ta cảm thấy, cho dù lúc đó ngài nói với con, có lẽ con vẫn sẽ xuống thôi. Người mười mấy tuổi là thế đấy, không nghe khuyên bảo, không vấp ngã sẽ không chịu tin mình chẳng hề biết đi.”

    Tạ Liên hỏi bằng giọng không thể tin nổi: “Ý của ngài là, nguyên nhân gây nên dịch mặt người hóa ra chính là con sao? Thế nên dựa theo lý luận về định số, cái thứ không khóc không cười đó làm gì cũng là đáng đời con sao? Thế tức là, Thượng thiên đình căn bản sẽ không quản việc này phải không?”

    Quốc sư đáp: “Con nói vậy cũng được, mà không nói vậy cũng được. Dù gì nếu thật sự tính kiểu đó thì có thể trách cả phụ hoàng và mẫu hậu con nữa, bởi lẽ nếu họ không sinh ra con, con sẽ không phi thăng, cũng sẽ không hạ phàm. Từ đó suy ra, có thể trách luôn bao đời tổ tiên của Tiên Lạc nhà con. Vì vậy bàn về nguyên nhân do ai gây nên chẳng có nghĩa lý gì.”

    “Còn câu cuối cùng con hỏi, đúng vậy, không quản đâu. Bởi vì Tiên Lạc mất nước vốn là lẽ đương nhiên, nếu con đã nhúng tay làm loạn bàn cờ này, vậy nhất định phải có bàn tay khác đặt quân cờ bị con đánh loạn về vị trí ban đầu.”

    Tạ Liên hít sâu một hơi, không muốn thảo luận vấn đề Tiên Lạc mất nước có phải là lẽ đương nhiên không với quốc sư. Nhắm mắt giây lát, y mở miệng: “Vậy xin hỏi quốc sư, nếu bây giờ con biến mất, thứ đó sẽ biến mất theo con chứ?”

    Quốc sư đáp: “E là không đâu. Mời thần dễ tiễn thần khó, yêu ma quỷ quái cũng chẳng khác gì.”

    Tạ Liên gật đầu, gượng gạo nói: “Vâng. Cảm ơn quốc sư chỉ bảo.”

    Y biết nói nhiều cũng vô ích, chỉ có thể dựa vào chính mình thôi. Lạy quốc sư rồi nói lời cáo từ, Tạ Liên chuẩn bị rời đi. Sau lưng y, quốc sư cất giọng gọi: “Điện hạ! Con đường sau này, con định đi thế nào?”

    Tạ Liên cúi đầu đáp: “Nếu bây giờ con biến mất cũng chẳng được tích sự gì, vậy chống chọi với nó đến cùng chính là con đường duy nhất của con.”

    Ngừng một lát, y lại ngẩng đầu, gằn từng chữ: “Con không cần biết nó là bàn tay hay thứ gì, nhưng những người con bảo vệ tuyệt đối không phải là quân cờ của nó.”

    Nửa tháng sau, Lang Anh dẫn quân Vĩnh An đột kích lần nữa.

    Trải qua vô số chiến dịch lớn nhỏ kéo dài hàng tháng trời, quân Vĩnh An hiện tại, cuối cũng đã có thể gọi là một đội quân. Họ không còn là đám giặc cỏ lưu lạc ngày nào nữa, mà là một đội quân chính quy có thực lực!

    Lang Anh tựa như bốc hơi khỏi nhân gian đã lâu, lần này gặp lại hắn trên chiến trường, Tạ Liên đợi chờ đã lâu bay thẳng qua đám người, lách mình xông lên, chém một kiếm xuống, quát: “Kẻ mặc áo trắng kia ở đâu?!”

    Lang Anh cản kiếm của y, không trả lời, nghiêm túc đánh trả. Tạ Liên ép sát từng bước, nói: “Ngươi biết ta nhắc tới ai. Sự kiên nhẫn của ta có hạn!”

    Đột nhiên, Lang Anh nhìn y chằm chằm, hỏi: “Thái tử điện hạ, chẳng phải ngươi từng nói, Vĩnh An sẽ tiếp tục có mưa sao?”

    Tạ Liên không ngờ gã sẽ hỏi vậy, trong lòng khẽ run, há miệng nghẹn họng: “Ta…”

    Đúng là y đã đảm bảo với Lang Anh, Vĩnh An sẽ mưa tiếp. Nhưng thời gian qua, số người nhiễm dịch mặt người trong hoàng thành tăng gấp bội, hiện tại đã gần năm trăm người. Năm trăm người này chen chúc trong rừng Bất U, khu cách ly có vẻ sắp hết chỗ, các quan viên đang bàn bạc định dời đến nơi xa hơn, rộng hơn. Phần lớn pháp lực của Tạ Liên đều dùng để làm giảm bệnh tình của năm trăm người đó, vì vậy không thể tiếp tục đến Vĩnh An tạo mưa. Nếu đã không dùng nón Vũ Sư, y cũng ngại chiếm pháp bảo trấn điện của người khác, bất đắc dĩ quá, y đành phái Phong Tín tới nước Vũ Sư một chuyến, trả nón Vũ Sư lại cho Vũ Sư rồi nói tiếng cảm ơn.

    Tạ Liên đâm một nhát kiếm, giận dữ nói: “Mưa đó là do ta tạo, tại sao nó lại ngừng, trong lòng các ngươi không biết sao?!”

    Y càng nổi giận, Lang Anh càng bình tĩnh: “Không liên quan đến ta. Ta chỉ biết, cho dù không có dịch mặt người, pháp lực của ngươi cũng chẳng chống được bao lâu. Cũng như cho dù có mưa của ngươi, Vĩnh An cũng chẳng sống thêm mấy người, chỉ tốn công vô ích mà thôi. Thái tử điện hạ, tại sao ngươi lại cho rằng, ngươi muốn làm gì thì sẽ làm được nấy? Thay vì giao vận mệnh của bản thân cho ngươi, ta thà chọn giao cho chính mình.”

    Không biết bị câu nào chọc trúng, Tạ Liên chợt nổi ý định giết người.

    Lưỡi kiếm của y xoay chuyển, tay trái lén hất lên, trong lòng có một giọng nói đang thét gào: Giết người này, tàn binh Vĩnh An không đủ sức tạo uy hiếp!

    Từ khi gặp mặt đến nay, đây là lần đầu tiên Tạ Liên thật sự thắt chặt quyết tâm muốn giết chết Lang Anh. Không ngờ một chưởng tung ra, đánh vào lồng ngực của Lang Anh, đánh cho hắn phun một ngụm máu, nhưng không xuyên thủng tim hắn, trái lại còn bị chấn cho văng ra.

    Dưới cú chấn đó, Tạ Liên không tài nào tin nổi, lùi lại vài bước, nói: “Ngươi?!”

    Thứ đánh bật mình là gì, Tạ Liên không thể tỏ tường hơn.

    Nhân gian có người sở hữu năng lực mạnh, chẳng hạn như quân vương, kỳ tài, nghĩa sĩ, phàm là lúc nguy cấp, ắt sẽ tự động sinh ra linh khí hộ thể, bảo vệ người này không chịu thương tổn. Người như thế, đa số đều có tiềm chất phi thăng. Lang Anh chẳng qua chỉ là một kẻ thường dân, không ngờ cũng sản sinh linh khí hộ thể này, hơn nữa còn là loại cực kỳ hiếm — Linh khí quân vương!

    Tạ Liên chẳng dám nghĩ kỹ rốt cuộc điều này mang ý nghĩa gì, chợt thấy lồng ngực lạnh toát, là kiếm của Lang Anh đâm tới, xuyên thủng ngực y.

    Trận đấu này, đôi bên bất phân thắng bại.

    Đám Vĩnh An đến xâm lược vẫn chết nhiều người như cũ, nhưng lần này hoàng thành Tiên Lạc cũng chẳng khá hơn là bao. Nếu là người khác, thực ra có thể nói là thắng thảm hại, nhưng với Tạ Liên mà nói, đây chắc chắn là một lần bại trận.

    Đây là lần đầu tiên y thất bại, hơn nữa tuy Lang Anh vẫn không đánh lại y, cuối cùng bị thương rút lui, nhưng rất nhiều người đã chứng kiến cảnh Lang Anh đâm trúng y. Tạ Liên có thể đoán được, lúc này trong quân đội có bao nhiêu tướng sĩ đang vụng trộm bàn luận: Điện hạ là Võ Thần mà, sao lại bị đâm trúng chứ? Chẳng phải chúng ta là đội quân của thần tiên sao? Tại sao lần này không toàn thắng như xưa nữa?

    Dù vậy, Tạ Liên hoàn toàn không đủ sức quan tâm những giọng nói lí nhí ấy nữa, bởi vì Mộ Tình báo cho y biết, hôm nay rừng Bất U lại nhập hơn một trăm bệnh nhân mắc dịch mặt người.

    Chỉ một ngày ngắn ngủi, lại hơn một trăm người!

    Bây giờ nhóm đầu tiên mắc dịch mặt người đã phát bệnh đến mức cực kỳ nghiêm trọng, toàn thân trên dưới không có chỗ nào coi được, phải dùng vải trắng dày cộm đắp lên, nếu không chỉ liếc mắt cũng phát sợ. Nhưng xuyên qua lớp vải trắng, có thể loáng thoáng trông thấy mấy thứ lồi lõm không bằng phẳng trên đường nét cơ thể.

    Tạ Liên chạy khắp nơi cứu chữa, khó khăn lắm mới hết một lượt, Phong Tín kéo y sang một bên, hỏi nhỏ: “Điện hạ, hôm nay trên chiến trường xảy ra chuyện gì thế? Sao huynh lại bị kẻ lỗ mãng kia đâm trúng? Rõ ràng lúc sau huynh đã đánh trúng hắn nhiều lần, sao không giết hắn luôn?”

    Tạ Liên không muốn nói cho Phong Tín biết, trên người Lang Anh có thêm một lớp linh khí quân vương mà đến cả thần quan cũng không thể nào xâm phạm, vì vậy chỉ đành cười khổ. Đâu phải y không muốn giết, thật ra đã không giết nổi nữa rồi. Pháp lực chứa trong thế tấn công của y, tất cả đã bị lớp vương khí đó hóa giải, hoàn toàn vô hiệu với Lang Anh. Sau khi phát hiện điều này, Tạ Liên lập tức chuyển sang dùng đao thật giáo thật, tay đấm chân đá, nhưng Lang Anh da thô thịt dày, chịu đòn rất giỏi!

    Đúng lúc này, phía xa đột nhiên có người gào lên: “Điện hạ cứu ta với!”

    Tạ Liên đang nhận chén nước mà Phong Tín đưa cho, vừa uống được một ngụm, nghe tiếng gào này thì sặc sụa, không kịp thở hơi nào, vội lao nhanh qua đó. Người đang kêu gào chính là thanh niên hôm ấy tặng dù cho y. Bởi vì Tạ Liên đặc biệt ân cần với thanh niên này, thế nên hắn cũng chăm chỉ kêu y cứu mạng hơn hẳn. Ban đầu vị trí mọc dịch mặt người của hắn là đầu gối, Tạ Liên làm phép khống chế, không để dịch độc lan rộng, nhờ vậy khắp người hắn chỉ có chân trái mọc mặt người, lúc này hắn đang điên cuồng đá vào cái chân đó, đau chết đi sống lại. Tạ Liên giữ chặt hắn, trấn an: “Đừng nhúc nhích! Ta tới rồi!”

    Thanh niên hoảng sợ tột độ, túm lấy Tạ Liên, nói: “Điện hạ! Điện hạ, cứu ta với! Khi nãy ta thấy chân ngứa quá, giống như bị cỏ chọc vào, sau đó ta, ta cúi đầu xem thử, ta thấy mấy thứ kia… miệng chúng nó hết đóng lại mở, đang nhúc nhích, đang nhúc nhích đó! Chúng nó đang ăn cỏ!!! Chúng nó là vật sống!!!”

    Tạ Liên tức khắc rợn hết tóc gáy. Y cúi đầu xuống nhìn, quả nhiên, trên chân trái của thanh niên chi chít lúc nhúc mấy chục gương mặt người, nhiều cái miệng còn đang ngậm cỏ, có cái còn nhai nhồm nhoàm như đói khát lắm!

    Nhiều bệnh nhân hét ầm trời, đám người nhốn nháo không ngừng, cũng nhờ Phong Tín Mộ Tình và các binh sĩ cố gắng áp chế mới không xảy ra bạo động. Tạ Liên dùng một tay ghìm chặt thanh niên, hỏi người bên cạnh: “Chân này của hắn còn cử động được không?”

    Các hộ sĩ trong rừng Bất U đều phải trang bị đầy đủ, dùng băng vải và áo tơi bọc kín mít toàn thân, không nhìn ra hình dạng gì. Một người đang làm việc bên cạnh đáp lời, nghe giọng có vẻ là một thiếu niên: “Điện hạ, không được rồi! Chân này của hắn đã tàn phế, chẳng biết bên trong còn mọc cái gì, nặng như rót chì* vậy, không tài nào kéo nổi. Hơn nữa dịch độc vẫn đang tràn lên trên, sắp tràn ra khỏi cái chân này, lan rộng đến hông rồi.”

    *Rót chì: là hình phạt giết phạm nhân thời cổ đại, đem chì hoặc thiết nung chảy, rót vào miệng phạm nhân, phạm nhân hoặc sẽ bị nóng chết, hoặc kim loại đông đặc trong bụng dẫn đến tử vong.

    Tạ Liên đã dốc hết sức làm phép chữa trị, nhưng chân của thanh niên này có thể nói đã hết đường cứu chữa, gần như mất luôn tri giác của người bình thường. Lúc này, một y sư nói nhỏ: “Điện hạ, theo ta thấy, cách duy nhất mà đến giờ chưa từng thử chỉ có cắt bỏ bộ phận mọc mặt người, để xem có thể ngăn cản sự lây lan hay không…”

    Trong lòng Tạ Liên cũng chỉ nghĩ được cách này: “Vậy cắt cho hắn đi!”

    Thanh niên kia vội kêu lên: “Đừng mà!” Hắn sợ bị chặt chân, nhưng lại không dám ôm cẳng chân dị dạng của mình, đau đớn khôn tả: “Chân của ta vẫn chưa tàn phế! Biết đâu òn có thể lành lại… Điện hạ! Ngài… ngài không còn cách nào khác cứu ta sao?”

    Tạ Liên chẳng còn muốn đáp lại mấy câu như “ta sẽ tận sức”, “ta sẽ cố gắng” nữa, trước mắt từ từ tối sầm, cất giọng: “Xin lỗi, ta không có.”

    Đây là lần đầu tiên Thái tử điện hạ thốt nên lời như thế, vô số người ở đây kinh ngạc không thôi. Có người mất kiểm soát tại chỗ, hét lên: “Không có? Ngài là điện hạ, ngài là thần, làm sao không có cách cho được? Bọn ta ở đây chờ ngài nghĩ cách đã bao ngày rồi, sao ngài không có cách được chứ?!”

    Người nói câu này lập tức bị ai đó đè xuống không lên tiếng được nữa, nhưng không phải do Phong Tín và Mộ Tình cản lại. Dường như cảm thấy câu nói vừa rồi của Tạ Liên quá thẳng thắn, không thể trấn an đám người, Mộ Tình im lặng nhíu mày, Phong Tín thì ở đằng xa quát bảo mấy bệnh nhân đang nhảy quá cao mau ngưng lại. Mấy ngày liền bận sứt đầu mẻ trán, trường kiếm của Tạ Liên vẫn chưa cắm vào vỏ, treo lủng lẳng bên hông, lưỡi kiếm đặt khá gần cẳng chân kia. Cảm nhận được kiếm khí lạnh buốt, một cái “mặt người” đột nhiên ngừng nhai, há miệng hét toáng lên.

    Thứ này, thế mà lại hét lên!!!

    Tuy giọng nghe nhỏ yếu, nhưng chắc chắn phát ra từ cẳng chân này. Thanh niên nọ rống một tiếng, suýt nữa bị dọa ngất xỉu, hắn ôm ghì Tạ Liên, luôn miệng nói: “Điện hạ cứu ta! Cứu ta với!” Cùng lúc đó, dọc từ chân đến gần hông của hắn lờ mờ xuất hiện ba cái hõm lõm xuống. Y sĩ kia hốt hoảng nói: “Điện hạ, lan ra rồi, lan ra rồi! Dịch độc sắp tràn khỏi chân rồi!”

    Có hao tốn thêm bao nhiêu pháp lực, cuối cùng Tạ Liên vẫn không thể khống chế bệnh tình của thanh niên này. Mắt thấy những thứ đáng sợ này sắp lan khắp cả người thanh niên, hễ lan là không còn cách nào cứu vãn được, chẳng lẽ lại ngồi chờ chết sao?

    Tạ Liên cắn răng nói: “Ta hỏi ngươi một câu thôi, cái chân này, ngươi có cần hay không? Sau khi mất chân rốt cuộc sẽ thế nào, ta cũng không dám đảm bảo. Không cần thì hãy gật đầu, chúng ta lập tức ra tay. Nếu cần thì đừng gật đầu, chúng ta xem rồi tính sau!”

    Thanh niên thở gấp, đã bị dọa cho hai mắt vô hồn, gần như mất trí, vừa như gật đầu, lại như lắc đầu. Mà đống mặt người trên chân trái của hắn, cái này nối tiếp cái nọ bắt đầu hét om sòm, dường như đang chào mừng “đồng bạn” mới gia nhập. Trong tiếng kêu í a í ới, thậm chí còn thấy được biểu cảm vui sướng và chiếc lưỡi nho nhỏ đỏ tươi đang run rẩy của chúng. Thật khó mà tưởng tượng nổi, rốt cuộc trong chân trái của thanh niên là cảnh tượng thế nào, cũng như đã biến thành chỗ ký sinh của thứ gì.

    Không thể kéo dài thêm được nữa! Tạ Liên nói với y sĩ: “Cắt cho hắn.”

    Y sĩ kia lại cuống quýt xua tay, nói: “Điện hạ thứ tội! Bản thân ta cũng không nắm chắc, ta không dám xuống đao ở đây đâu! Ngộ nhỡ cắt rồi cũng không xong… thôi đừng mạo hiểm thì hơn!” Thầm mắng mình đang yên lành lại lắm mồm, súng bắn chim đầu đàn, suýt nữa vớ phải nhiệm vụ đáng sợ, cuối cùng trốn vào đám người không hó hé gì nữa.

    *Súng bắn chim đầu đàn: ý chỉ làm người không nên chơi trội quá, dễ bị tai bay vạ gió; người đi đầu dễ ăn hành.

    Thanh niên kia lẩm bẩm: “Điện hạ cứu ta, điện hạ cứu ta!”

    Mà trong đầu Tạ Liên lại trống huơ trống hoác, một giọng nói tuyệt vọng đang thì thào tại đáy lòng: ” — Ai đến cứu ta với…!”

    Bốn phía ồn ào huyên náo, hét cái gì cũng có. Đống mặt người nho nhỏ méo mó lúc nhúc bên dưới cũng kêu la oai oái. Trong thoáng chốc, Tạ Liên có cảm giác mình đã nhìn thấy địa ngục.

    Y tựa như đang nhìn chằm chằm địa ngục đó, rồi lại như chẳng nhìn gì hết. Giữa từng dòng mồ hôi lạnh chảy ròng, y mở to hai mắt, giơ tay lên —

    Tay nâng kiếm chém xuống, máu tươi tuôn trào.

    Chương 86: Dịch mặt người lan từ rừng Bất U 3

    “Á á á á á –”

    Thanh niên kia vốn đã nửa tỉnh nửa mê, sau khi bị Tạ Liên chặt đứt chân trái, hắn đột nhiên bừng tỉnh, lồng lộn hét lên: “Chân của ta! Chân của ta!”

    Tạ Liên quỳ trong vũng máu, một thân áo trắng loang lổ vết máu, ra sức ghìm chặt hắn, nói: “Không sao đâu! Y sư, mau cầm máu cho hắn!”

    Mấy y sư luýnh quýnh tay chân, Mộ Tình nhìn không nổi nữa, nói: “Ngươi đừng có ngất.” Nói đoạn bước lên lấy một lọ thuốc nhỏ, khói mờ nhàn nhạt bay ra, máu tươi từ từ ngừng chảy, Tạ Liên cũng phủ một lớp linh quang quanh vết thương của thanh niên này. Về phần cái chân bị cắt bỏ, nó nằm trơ trọi dưới đất, bỗng nhiên khẽ khàng cuộn lại, không ngờ sau khi tách khỏi cơ thể mà vẫn còn co giật nhúc nhích, tựa như một vật sống. Tạ Liên nhấc tay, ánh lửa bùng lên, cái chân kia bị đốt thành một nắm than cốc đen thùi trong ngọn lửa hừng hực. Thanh niên kêu la thảm thiết: “Chân của ta!”

    Tạ Liên kiểm tra sườn hông của hắn, thấy dấu vết mặt người vẫn chưa bò lên thì hai mắt sáng rỡ, vui mừng nói: “Được rồi, đã ngưng lại, không lan ra nữa!”

    Bấy giờ thanh niên mới ngừng khóc, trợn mắt nói: “Thật ư? Khỏi thật rồi sao?”

    Đám người đồng loạt hít một hơi lạnh, rục rà rục rịch. Do dự một hồi, có người la lên: “Điện hạ, xin ngài chữa giúp ta luôn với!”

    Một giọng thiếu niên ở cách đó không xa lại nói lớn: “Đừng làm ẩu! Chưa chắc được đâu, lỡ như qua một thời gian hắn lại tái phát thì tính sao?”

    Được giọng nói này nhắc nhở, Tạ Liên cũng bình tĩnh lại, nói: “Đúng thế. Bây giờ vẫn chưa thể xác định, còn cần quan sát thêm một thời gian.”

    Có người sợ hãi nói: “Còn phải quan sát thêm bao lâu đây… không chờ được nữa rồi, còn chờ nữa… còn chờ nữa thứ này sẽ mọc lên mặt ta đó!” Có người lại bất chấp: “Ta bằng lòng đánh liều một phen!” Không lâu sau, mấy trăm người trong rừng Bất U đều la lối um sùm: “Điện hạ, van cầu ngài giải khổ nạn của chúng ta đi!”

    Người người kẻ sau tiếp bước kẻ trước bắt đầu quỳ lạy Tạ Liên, Tạ Liên bị bọn họ vây ở giữa, tuy khó xử nhưng cũng không dám sơ suất, nói: “Mời các vị đứng lên trước đã. Nếu như sau một thời gian, người này không còn tái phát, ta nhất định sẽ dốc hết sức cứu chữa cho mọi người…”

    Sau khi vất vả trấn an chúng dân, hứa hẹn rất nhiều điều, đưa thanh niên bị chặt chân đến nơi khác thu xếp ổn thỏa, Tạ Liên ngồi dưới một thân cây. Mộ Tình nhìn xung quanh rồi nói khẽ: “Sao huynh lại thẳng tay cắt chân của hắn chứ? Những việc thế này, nếu không phải bản thân kẻ đó van nài huynh hết lần này đến lần khác, huynh đừng tự quyết định. Ngộ nhỡ huynh cắt chân của hắn mà vẫn không có tác dụng gì, đến lúc đó người mà hắn hận sẽ là huynh.”

    Tim Tạ Liên còn đang đập thình thịch, y đưa một tay che mặt, nói bằng giọng khản đặc: “… Tình huống lúc đó không thể chờ thêm nữa, hắn không trả lời ta, y sư lại chẳng dám xuống tay, đâu thể nào khoanh tay nhìn dịch độc tùy ý lan rộng, dù sao cũng phải có người đứng ra quyết định* xem rốt cuộc nên làm thế nào. Ta thật sự…”

    *Nguyên văn là phách bản: kiểu như gõ búa chốt giá trong phiên đấu giá = đưa ra quyết định.

    Phong Tín hiếm khi tỏ vẻ lo lắng, nói: “Điện hạ, ta thấy huynh nên nghỉ ngơi thì hơn. Sắc mặt huynh thật sự không tốt lắm, bên này chúng ta sẽ gánh giúp huynh trước.”

    Tạ Liên cũng cảm thấy phần nào chống hết nổi, chậm rãi gật đầu, đáp: “Được. Ta ở đây nghỉ ngơi một hồi, lát nữa sẽ trở về, không thể đi quá xa.” Đúng lúc này, trong rừng lại có người khóc la, Phong Tín và Mộ Tình bèn đi xem chuyện gì xảy ra, Tạ Liên ngẩn người một lát rồi nằm xuống đất.

    Ví như trước đây, nếu không ai dựng một túp lều thơm, đặt một chiếc giường khảm ngà voi, chắc chắn y sẽ không đời nào nằm trên đất bùn ở chốn hoang dã như thế, nhưng hiện tại thật sự không còn sức băn khoăn mấy chuyện vớ vẩn đó, ngay cả cát bụi và vết máu trên áo cũng không phủi sạch sẽ, mặt xám mày tro ngả đầu thiếp đi.

    Không biết qua bao lâu, mơ màng nghe thấy Phong Tín gọi mình, Tạ Liên giật mình choàng tỉnh, trở mình bật dậy, phát hiện có thứ gì đó trượt khỏi người, cúi đầu nhìn thử, hóa ra là một tấm chăn rách khâu miếng vá, không biết ai đắp cho y trong lúc y nghỉ ngơi. Tạ Liên day ấn đường, nói với Phong Tín đang đến gần: “Ta không cần cái này, ngươi đưa cho mấy bệnh nhân kia đi.”

    (Dấu hiệu của bé Hoa: mấy đồ rách rưới sứt mẻ khâu miếng vá =)))))

    Phong Tín nghe vậy thì sửng sốt: “Hả? Huynh nói gì vậy? Cái chăn này à? Không phải ta đưa cho huynh đâu, ta mới vừa về thôi.”

    Tạ Liên quay đầu hỏi: “Mộ Tình thì sao?”

    Mộ Tình nói: “Cũng không phải ta. Chắc là tín đồ nào sống trong khu cách ly đem tới cho huynh.”
    Tạ Liên nhìn khắp xung quanh, không thấy bóng người nào đáng chú ý, bèn lắc đầu, nhủ thầm: “Không ngờ có người đến gần mà mình chẳng hề phát hiện, trạng thái này đúng là cực tệ.” Y gấp chăn gọn gàng đặt xuống đất, đứng dậy nói: “Đi thôi.”

    Tạ Liên lòng mang tâm sự mà đi, mà không lâu sau, chuyện y lo lắng đã xảy ra.

    Chỉ qua hai ngày, Tạ Liên lại đến rừng Bất U, một vài y sư báo cho y biết: Ban đêm, có mười mấy bệnh nhân dịch mặt người bỏ ngoài tai lời cảnh cáo, lén lút bò dậy, người thì dùng lửa đốt chỗ tiêm nhiễm, kẻ thì dùng dao cắt da thịt. Còn có nhiều người do thủ pháp không chuẩn, mất máu quá nhiều, rúc trong chăn không dám hó hé, sợ bị người ta phát hiện, cuối cùng im hơi lặng tiếng mà chết.

    Vừa rời khỏi chiến trường đã hay tin dữ này, Tạ Liên đứng giữa mấy trăm người, nhìn những bệnh nhân máu me đầm đìa kêu đau kêu đớn nằm la liệt dưới đất, cuối cùng cũng nổi giận: “Tại sao các ngươi không nghe khuyên bảo vậy? Chẳng phải ta đã nói bây giờ vẫn chưa thể xác định rốt cuộc có diệt được tận gốc dịch độc hay không mà? Sao có thể làm càn thế chứ!”

    Đây là lần đầu tiên y giận dữ đến vậy trước mặt nhiều tín đồ như thế, mọi người đều cúi đầu ngậm miệng, câm như hến. Trong lòng thật sự tức giận, Tạ Liên nhịn không được nói thêm vài câu, nói một hồi, thình lình có kẻ lên tiếng: “Thái tử điện hạ bách độc bất xâm, đau bệnh nằm trên người bọn ta chứ không phải trên người ngài, dĩ nhiên ngài sẽ nói bọn ta làm càn rồi. Nhưng bọn ta cũng vì bệnh tình nguy cấp mới chữa bừa chữa bậy, còn cách nào nữa chứ?”

    Tuy kẻ này không đốp chát thẳng thừng với y, nhưng giọng điệu lại hết sức quái gở. Tạ Liên nghe vậy, máu nhất thời xộc lên não, hỏi: “Ngươi nói cái gì?”

    Kẻ nọ nói xong cũng rụt về, tìm không tìm ra. Phong Tín ở đằng xa không nghe thấy, bằng không đã mắng ngay tắp lự. Thấy chiều hướng của đám người không ổn, Mộ Tình cẩn thận chọn cách không làm tình hình căng thẳng thêm. Thấy Tạ Liên không trả lời, một kẻ khác lại nói: “Thái tử điện hạ, nếu ngài không cứu được bọn ta, bọn ta buộc lòng phải tự cứu mình thôi. Yên tâm đi, sẽ không phí phạm linh dược và pháp lực của ngài đâu.”

    Vừa rồi còn máu nóng dâng trào, giờ đây lại như rơi vào hầm băng, Tạ Liên nghĩ thầm: “… Nói gì thế kia? Chẳng lẽ ta để bụng đống linh dược và pháp lực đó sao? Rõ ràng ta sợ cắt cũng vô dụng nên mới ngăn cản thôi, sao lại nói như ta chỉ được cái miệng* vậy? Đúng là ta không thấu được những cơn đau bệnh đó, nhưng nếu không phải ta thật lòng muốn cứu người, ta cần gì thần quan yên lành lại không làm mà xuống đây chuốc khổ vào mình???”

    *Nguyên văn là “đứng nói thì không biết đau lưng”: Ý bảo không đặt chân vào hoàn cảnh của người khác mà chỉ đứng ngoài giỏi nói là hay. Mà vì nếu dùng cụm này sẽ lặp từ “nói” nghe lủng củng quá nên tui sửa thành “chỉ được cái miệng”, nghĩa cũng tương tự.

    Trong cả cuộc đời này, Tạ Liên chưa từng bị ai dùng lời như vậy đâm chọc, cũng chưa bao giờ chịu uất ức như thế. Trong lòng chất chứa trăm ngàn lời nói, ngoài miệng lại chẳng thể thốt được câu nào, bởi lẽ y biết, do mình vẫn chưa tìm cách trị tận gốc dịch mặt người, cuối cùng khiến cho các tín đồ từ từ mất kiên nhẫn. Nỗi khổ mà bách tính này phải gánh chịu, so ra giày vò gấp trăm lần nỗi khổ của y, Tạ Liên chỉ có thể siết chặt nắm tay, khớp xương vang ken két. Hồi lâu sau, y thình lình tung một đấm vào thân cây bên cạnh.

    Thân cây răng rắc gãy đoạn, mọi người giật bắn mình, xúm lại xì xào bàn tán. Bấy giờ Phong Tín ở đằng xa mới phát hiện bên này xảy ra chuyện, chạy tới gọi: “Điện hạ!”

    Tạ Liên tung một nắm đấm, trút một hơi uất nghẹn, nhờ vậy bình tĩnh được phần nào. Nào ngờ giữa bầu không khí lặng ngắt, lại có kẻ lên tiếng: “Thái tử điện hạ, ngài đâu cần giận dữ đến thế. Các vị đang ngồi đây đều là bệnh nhân, đều là tín đồ của ngài. Mọi người không ai nợ ngài hết.”

    Lời vừa thốt ra, rất nhiều người lén lút gật đầu. Tuy tất cả đều giảm nhỏ giọng, nhưng năm giác quan của Tạ Liên nhạy bén, mọi tiếng động đều nghe rõ mồn một, bên dưới đang xì xầm to nhỏ: “Cuối cùng cũng có một người dám nói lời thật rồi, ta nghẹn mãi không dám nói đấy…”

    “Trước đây nghe bảo Thái tử điện hạ điềm đạm lắm mà… Sao ngài ấy lại thế này chứ…”

    Giữa từng đợt tiếng người như thủy triều, Tạ Liên vô thức lùi lại một bước. Hai mươi năm qua, Tạ Liên chưa từng sợ hãi trước bất cứ kẻ địch nào, y vĩnh viễn không biết sợ, nhưng vào giờ phút này, một loại cảm xúc tựa như sợ hãi cuốn qua lòng y. Lúc này, Tạ Liên lại nghe ai đó thì thầm: “Có thần uy cỡ đó thì đến chỗ kẻ địch mà thể hiện, vậy đâu cần phải đánh khổ sở thế chứ!”

    Nghe câu này, Tạ Liên không thể nào đứng đây được nữa.

    Đâu phải y không biết, mình của hiện tại hoàn toàn không giống Võ Thần cầm kiếm cầm hoa điềm nhiên mỉm cười trên bệ thờ!

    Tạ Liên xoay người chạy ào đi, lao ra khỏi rừng Bất U như bỏ trốn, Phong Tín và Mộ Tình ở phía sau hô to: “Điện hạ! Huynh muốn đi đâu!”

    Đám người bỗng dưng rối loạn, hình như có một tiểu hộ sĩ đột nhiên vô cớ đấm đá vài bệnh nhân, kích phát một trận lăn lộn ẩu đả túi bụi. Dù vậy, Phong Tín và Mộ Tình cũng chẳng có sức quan tâm bên đó, quát gọi mấy đội binh sĩ đến trông chừng hiện trường, sau đó đuổi theo Tạ Liên.

    Hướng mà Tạ Liên lao đến chính là dốc Bối Tử, một bước bay xa mấy trượng, chẳng bao lâu đã đến vùng đỉnh núi rậm rạp kia. Tạ Liên trừng đỏ cả mắt, đứng trong rừng quát: “Ra đây!!!”

    Phong Tín nói: “Điện hạ! Huynh tới đây làm gì!”

    Tạ Liên hét ầm trời: “Ta biết ngươi ở đây, lăn ra đây cho ta!!!”

    Mộ Tình nói: “Nếu huynh gọi một tiếng là gã chịu ra, vậy đâu đến mức…”

    Lời còn chưa dứt, thình lình im bặt. Bởi vì ba người đều nghe được sau lưng truyền đến tiếng vang cọt kẹt. Quay phắt đầu lại, kẻ ngồi trên dây leo nhìn xuống bọn họ, chẳng phải chính là quái nhân áo trắng đeo mặt nạ trái khóc phải cười sao?

    Không ngờ gọi một tiếng là ra thật!

    Vừa thấy gã, Tạ Liên lập tức mất sạch lý trí, tung người nhào tới, lạnh lùng quát: “Ta muốn mạng của ngươi!!!”

    Kẻ mặc áo trắng né tránh một cách linh hoạt và khéo léo, tay áo trắng rộng thùng thình hệt như đôi cánh bướm múa lượn, đẹp đẽ tột cùng. Phong Tín và Mộ Tình đều “a” một tiếng, lẽ ra định lên giúp một tay, nhưng chợt phát hiện điều không ổn, bèn dừng lại động tác, sắc mặt lộ rõ kinh ngạc. Tạ Liên lại vì lòng đầy lửa giận nên không phát hiện cái gì, trường kiếm ra khỏi vỏ, Phong Tín kêu lên: “Điện hạ! Huynh không phát hiện sao, gã…”

    Mà Tạ Liên đã dùng một tay bóp cổ kẻ mặc áo trắng, tay còn lại cầm kiếm, mũi kiếm chỉa ngay lồng ngực gã. Rõ ràng đã bị Tạ Liên chế ngự, song kẻ mặc áo trắng lại đột nhiên phá lên cười ha ha ha.

    Tiếng cười của gã trong trẻo ôn hòa, tựa như một thiếu niên, Tạ Liên cảm thấy quen tai đến lạ, rất giống người nào đó, nhưng dưới cơn cuồng nộ, y nhất thời không nhớ được là giống giọng của ai, chẳng qua trong lòng chợt hiện chút ngờ vực. Qua giây lát, kẻ mặc áo trắng kia thở dài: “Tạ Liên ơi Tạ Liên à, ngươi có giãy dụa thế nào cũng vô dụng thôi. Ngươi thua chắc rồi, nước Tiên Lạc sắp tiêu đời rồi!”

    Tạ Liên nổi giận, rút tay cho gã một bạt tai, mắng: “Ngươi tưởng ngươi là cái thá gì? Không bảo ngươi nói chuyện thì câm miệng cho ta!”

    Với Tạ Liên mà nói, đây quả là hành động hết sức thô lỗ.

    Đầu bị Tạ Liên tát lệch sang một bên, kẻ mặc áo trắng lại quay trở về, nói: “Ngươi muốn ta câm miệng thật sao? Được rồi, được rồi. Có điều, thật ra vẫn còn một biện pháp có thể giúp các ngươi chuyển bại thành thắng, nhưng phải xem ngươi có chịu làm không.”

    Nếu gã không nói thêm câu sau, chắc chắn Tạ Liên sẽ không để ý đến gã. Nhưng gã nói thêm câu cuối cùng, Tạ Liên cảm thấy có lẽ gã nói thật. Biện pháp thì có, chỉ là muốn y bỏ ra một cái giá nặng nề. Tạ Liên thở hổn hển một hơi, trầm giọng nói: “Biện pháp gì? Ngươi muốn ta làm gì thì cứ việc nói thẳng, bớt nói nhảm đi!”

    Kẻ mặc áo trắng nói: “Ngươi tới gần một chút, ta sẽ nói cho ngươi biết.”

    Tạ Liên nói: “Được.”

    Phong Tín gọi: “Điện hạ! Chắc huynh không…” Chỉ thấy Tạ Liên đâm kiếm xuyên thủng ngực kẻ mặc áo trắng, cúi người xuống, mở miệng: “Ngươi nói đi.”

    Kẻ mặc áo trắng dùng giọng cực nhỏ thì thầm với Tạ Liên một hồi, người ngoài chẳng nghe rõ gã đang nói cái gì. Mà Tạ Liên càng nghe, hai mắt trợn càng lớn, nghe xong không thể nhịn được nữa, lại cho gã thêm một bạt tai, quát: “Ta không bảo ngươi nói cái này! Cái ta muốn là biện pháp giải quyết! Biện pháp!”

    Kẻ mặc áo trắng đáp: “Ta nói rồi, đây chính là biện pháp, nhưng phải xem ngươi có chịu làm không.”

    Mặt mày méo xệch, Tạ Liên cất giọng: “… Rốt cuộc ngươi muốn làm gì? Rốt cuộc ngươi là ai?”

    Kẻ mặc áo trắng cười ha ha: “Ta là ai, sao ngươi không tháo mặt nạ xuống tự nhìn đi?”

    Tạ Liên đã sớm có ý định đó, bèn tháo phăng chiếc mặt nạ nửa khóc nửa cười kia xuống. Giây tiếp theo, cả người y cứng đờ.

    Dưới chiếc mặt nạ, mỉm cười với Tạ Liên là một gương mặt thiếu niên tuấn tú trắng ngần, hai mắt sáng ngời, khóe miệng tươi cười, thần thái dịu dàng và nhũn nhặn vô hạn.

    Đó là gương mặt của chính bản thân y!

    Chương 87: Thân vàng dốc sức chống trời sập

    Tạ Liên giận không kiềm nổi, rút thanh kiếm khỏi ngực gã, đang định đâm thêm nhát nữa thì phát hiện, trên kiếm không dính chút máu nào. Trong chớp mắt, lòng hắn đã tỏ tưởng, đoạn xoay ngược mũi kiếm, chém xuống đầu thiếu niên áo trắng này. Chém dễ như trở bàn tay, nhưng sau khi đầu và thân chia lìa, hai bên tức tốc xẹp xuống, biến thành một bãi túi da dẹp lép.

    Không ngờ thân thể này lại là xác rỗng!

    Hai lần chạm mặt thứ này, gã đều dùng là thân xác giả, từ đầu chí cuối chân thân chưa từng xuất hiện lần nào. Mặc dù chẳng lấy làm kinh ngạc, song Tạ Liên vẫn hận thấu xương, trường kiếm đâm loạn xạ vào đầu và thân thể của đống da mềm oặt đó, kiếm khí sắc bén rạch túi da nát bấy mà hắn vẫn chưa hả giận. Phong Tín không nhìn được nữa, ngăn hắn lại: “Điện hạ! Đây là vỏ bọc thôi.”

    Nhưng vỏ bọc này giống hệt tướng mạo của Tạ Liên thời niên thiếu, thế nên thoạt nhìn cứ như hắn đang tàn nhẫn giết hại chính mình, cảnh tượng này ít nhiều gì cũng khiến người ta khó chịu. Tạ Liên thở hổn hển mấy hơi, vứt kiếm ngồi xuống đất, nói: “Ta biết! Nhưng gã lại dám dùng mặt của ta!”

    Tạ Liên quả thật tức sôi máu, Phong Tín và Mộ Tình ngồi xổm xuống trước người hắn, Im lặng giây lát, Phong Tín mới mở miệng: “Điện hạ, đỡ hơn chút nào chưa? Ngài đừng tin mấy lời vớ vẩn của thứ đó, chọc ngài thôi.”

    Nào ngờ, Tạ Liên lại nói: “Không, có một số việc mà gã nói, thật ra không phải trêu chọc ta, chỉ là…”

    Phong Tín kinh ngạc: “Gã thật sự đã nói cho ngài biết cách giải trừ nguyền rủa?!”

    Tạ Liên đưa tay phải gãi tóc, nói: “Gã không nói cho ta biết cách giải quyết Nhân Diện dịch, cái mà gã nói cho ta biết là… cách chế tạo Nhân Diện dịch!”

    Hai người kia sửng sốt: “Chế tạo?”

    Tạ Liên gật đầu, nhìn quanh bốn phía, cảm thấy vẫn không nên ở lại dốc Bối Tử, bèn quyết định rời khỏi đây trước. Bây giờ hắn không muốn nhìn thấy ánh mắt né tránh của đám binh sĩ, cũng không muốn nghe tiếng kêu rên và than trách của các bệnh nhân, thế là quyết định trở về tẩm cung Thái tử mà mình đã bỏ trống nhiều năm trong hoàng cung.

    Đóng cửa, Tạ Liên mới miễn cưỡng ổn định cảm xúc, ngồi xuống trầm giọng nói: “Đống “mặt người” mọc trên thân người đó, tất cả đều là vong hồn của người Vĩnh An. Một phần chết trên chiến trường, phần lớn hơn chết trong đại hạn.”

    Mộ Tình cũng không bất ngờ, nói: “Thảo nào người Vĩnh An miễn nhiễm với Nhân Diện dịch, người mình tất nhiên sẽ không đánh người mình.”

    Phong Tín cau mày: “Những người chết vì đại hạn có phải do người hoàng thành giết đâu, cho dù có oán niệm cũng không nên trút sang bên này chứ?”

    Tạ Liên thở dài: “Tuy là nói vậy, nhưng các ngươi biết đấy, người vừa chết, hồn phách có kỳ hỗn độn.”

    Trong một đoạn thời gian sau khi chết đi, hồn phách của con người sẽ giống như trẻ nhỏ mới chào đời, ngơ ngơ ngác ngác, nửa tỉnh nửa mê, chẳng biết mình là ai, thân ở phương nào, đang làm chuyện gì, thời hạn có dài có ngắn, phải xem cơ duyên của mỗi người, trạng thái này được gọi là “kỳ hỗn độn”.

    Mà trong tình huống đó, người thân hay người yêu của họ thuở sinh thời có thể dẫn dắt những vong hồn ấy, hoặc là tạo ảnh hưởng đến họ. Các tập tục đầu thất* gọi hồn của dân gian đều căn cứ vào điều này.

    *Đầu thất: Ngày thứ bảy (hoặc bảy ngày đầu tiên) sau khi một người qua đời.

    Tạ Liên nói: “Gã… nói cho ta biết, binh sĩ Vĩnh An chất chứa oán niệm và ý chí tấn công rất mạnh với bên hoàng thành, mà cha mẹ vợ con của bọn họ, rất nhiều người đã chết trong đại hạn.”

    “Những vong hồn này không có chỗ nương tựa nên sẽ bị lây nhiễm bởi cảm xúc của người thân, gã đã lợi dụng lòng căm thù của đám binh sĩ đó để truyền thụ địch ý với người Tiên Lạc đến các vong hồn, thúc giục chúng ký sinh trên xác thịt người sống, tranh đoạt chất dinh dưỡng của người sống.”

    “Bởi vì những vong hồn trong kỳ hỗn độn này đã bị vun đắp một ý nghĩ: Nếu không có bọn họ, lẽ ra các ngươi đã có thể sống tiếp.”

    Phong Tín hỏi: “Ý nghĩ quái quỷ gì vậy? Ai thì nên sống, ai lại nên chết??”

    Tạ Liên tựa trán, nói: “Lúc trước Lang Anh vô tình chôn xác con mình trong hoàng thành, đây trở thành chất dẫn để hắn ta làm phép. Ta bảo bạch y nhân kia nói cho ta biết biện pháp giải quyết, gã nói cả buổi lại chỉ nói cho ta nghe thuật pháp nguyền rủa này. Ý gì đây chứ?”

    Biết thuật pháp nào có phá giải được nguyền rủa, Phong Tín mắng: “Hay là gã trêu chọc ngài thôi. Trò quái quỷ gì đây, mẹ nó!”

    Mộ Tình lại nói: “Không phải gã trêu chọc ngài đâu. Đúng là gã đã nói cho ngài biết biện pháp.”

    Tạ Liên và Phong Tín người ngẩng đầu, kẻ quay đầu, hỏi: “Biện pháp gì cơ?”
    Mộ Tình nói: “Biện pháp giải quyết!”

    Hai mắt hắn sáng lên, như thể phát hiện ra bí mật gì: “Lời nguyền rủa bên Vĩnh An có tác dụng là vì bọn chúng có oán niệm với Tiên Lạc. Nhưng lẽ nào bên Tiên Lạc không có oán niệm với Vĩnh An?”

    Tạ Liên mở to mắt, hô hấp ngừng trệ. Mộ Tình nói tiếp: “Nếu gã đã nói cách nguyền rủa cho ngài biết, vậy ngài có thể dùng cách tương tự ăn miếng trả miếng, nợ máu trả máu, chế tạo ra Nhân Diện dịch chỉ lây nhiễm cho người Vĩnh An! Ngài thử nghĩ xem, muốn Nhân Diện dịch có tác dụng, nhất định phải có người sống giúp đỡ. Chỉ cần làm bọn chúng nhiễm bệnh, thân mình còn lo chưa xong, thậm chí một người sống cũng chẳng còn, thế không phải chưa cưa đã đổ sao?”

    Tạ Liên chưa từng nghĩ đến cách này, nghe Mộ Tình nói hùng hồn như thế, hắn nhất thời sửng sốt, lát sau mới buột miệng thốt ra: “Tuyệt đối không được!”

    Mộ Tình hỏi: “Sao lại không được? Đừng quên rằng kẻ gieo nguyền rủa trước là bọn chúng.”

    Tạ Liên đứng phắt dậy, nói: “Không được là không được. Còn nữa, ngươi sai rồi, chắc chắn binh sĩ Vĩnh An cũng rất khó nhiễm Nhân Diện dịch, cũng như binh sĩ Tiên Lạc thôi. Đừng hỏi ta tại sao, ta…”

    Mộ Tình nói liến thoắng: “Vậy thì chỉ lây nhiễm dân thường thôi cũng được! Bọn chúng không có đầy đủ dụng cụ phòng hộ và nhân lực như hoàng thành, một khi Nhân Diện dịch bùng phát, tình trạch bệnh dịch tất sẽ lan truyền nhanh hơn, tuyệt đối không còn sức đánh trả! Dùng an nguy của dân thường đứng sau bọn chúng uy hiếp bọn chúng ngừng nguyền rủa và đầu hàng cũng như nhau thôi, bọn chúng làm sao kéo dài bằng hoàng thành được!”

    Tạ Liên lập tức bác bỏ: “Thế càng không được! Ngươi đừng quên lúc bọn chúng tấn công dân hoàng thành vô tội, chúng ta đã nói bọn chúng như thế nào? Đê tiện. Nếu chúng ta cũng làm hắn như chúng, chẳng phải chúng ta đã trở thành kẻ đê tiện trong miệng mình hay sao? Vậy thì khác gì bọn chúng chứ?”

    Mộ Tình kiềm vẻ kích động, nói: “Điện hạ, ngài đừng quên, dùng cái chết dụ ngài trúng Ôn nhu hương là ai. Chính là dân thường “vô tội” trong miệng ngài.”

    Câu này vừa thốt ra, Tạ Liên thoáng do dự.

    Thành thật mà nói, không để bụng là chuyện không thể nào. Song cuối cùng, hắn vẫn nói: “Đúng thế, đích thực có người như vậy. Nhưng đó là vì người như vậy thường xông lên trước nhất, cuồng nhiệt nhất, cho nên mắt ngươi chỉ thấy được người như vậy thôi. Còn trên thực tế, có càng nhiều dân thường hoàn toàn không hiểu gì cả, ngươi chăm lên dốc Bối Tử nhìn sẽ biết, rất nhiều người thậm chí còn chẳng rõ tại sao phải đánh nhau, chỗ nào có đồ ăn thì chạy tới chỗ đó, chỉ mong được sống sót mà thôi. Mộ Tình, chuyện mà bây giờ ngươi đề nghị ta làm, chính là giết một nhóm người vô tội để cứu một nhóm người vô tội khác. Ta…”

    Tạ Liên thở dài, nói: “Ta vẫn nghĩ cách khác thì hơn.”

    Giọng điệu có phần khó chịu, Mộ Tình nói một cách mỉa mai: “Tại sao ta phải đến dốc Bối Tử quan tâm bách tích của quân địch sống như thế nào. Thôi bỏ đi. Thái tử điện hạ, ngài suy tính cho người khác như thế, người khác lại chưa bao giờ suy tính cho ngài, chẳng phải là mua trâu vẽ bóng sao?”

    Tạ Liên bỗng thấy sầu muộn, cúi đầu không nói tiếng nào, trong đầu lại hiện lên cái chân chi chít mặt người bị cắt xuống rồi mà vẫn còn lúc nhúc co giật. Do dự hồi lâu, cuối cùng hắn vẫn lắc đầu, nói: “Xét đến cùng không phải ta suy tính cho người khác, coi như chỉ tự suy tính cho chúng ta thôi. Bản thân lời nguyền rủa đã là con dao hai lưỡi, hại người hại mình. Vì nguyền rủa người khác, người sống phải mang lòng thù hận, bách tính đã chết cũng không thể an nghỉ. Khi còn sống họ nhận hết đớn đau, sau khi chết còn phải ký sinh trên xác thịt của người khác, biến thành loại quái vật này, ngươi cũng thấy những thứ trên chân người kia hôm nọ rồi mà, đống “mặt người” thoi thóp ngắc ngoải đó khá hơn người bị nhiễm bao nhiêu chứ? Nguyền rủa chung quy cũng có ngày phản phệ, không có kết cục tốt đâu.”

    Bị bác bỏ hết lần này đến lần khác, Mộ Tình cũng sắp mất kiên nhẫn, nói: “Chỉ sợ còn chưa chờ được bọn chúng không có kết cục tốt, bên ngài đã không có kết cục tốt trước rồi! Ngài không có con đường thứ ba, cũng không tìm được chén nước thứ hai đâu, tỉnh lại đi điện hạ! Ngài không còn thời gian nữa rồi.”

    Tạ Liên cảm thấy hơi choáng đầu, nhắm mắt lại, nói: “… Ngươi khoan hẵng nói, để ta cân nhắc lại đã.”

    “……”

    Cuối cùng Mộ Tình cũng nhịn hết nổi, lầm bầm mắng: “Ngài thật đúng là… băn khoăn khổ sở cũng là ngài, bây giờ biện pháp bày ngay trước mặt ngài, không chịu làm cũng là ngài. Ngài thật đúng là… có thôi không thì bảo, nhìn cái điệu bộ quái quỷ của ngài mà phiền chết! Tín đồ của ngài đúng là xui xẻo tám đời!”

    Phong Tín im lặng nghe hai người họ tranh luận cả buổi, do không đề xuất được ý kiến gì hay nên vẫn không xen mồm vào, lúc này thình lình nâng tay tung một chưởng, mắng: “Ngươi có thôi không hả!”

    Mộ Tình bị một chưởng của Phong Tín đẩy lùi lại vài bước, Tạ Liên hỏi: “Phong Tín?”

    Phong Tín nói: “Điện hạ ngài mặc kệ ta đi!” Đoạn quay sang nói với Mộ Tình: “Ngươi phiền cái gì? Ngươi nói nghe thử xem, ngươi có gì để phiền? Ta nhịn ngươi lâu lắm rồi, nhưng hôm nay ta không nhịn được nữa. Mẹ nó ta thật sự rất chướng mắt kẻ như ngươi, rõ ràng chỉ là phó tướng, không nhờ điện hạ đề bạt thì chẳng biết ngươi còn đang đói mốc mỏ ở xó nào, cớ gì lúc nào cũng bày ra điệu bộ ngươi thông minh nhất, ngươi hiểu rõ nhất, ngươi mạnh hơn ngài ấy chứ? Nếu ngươi thật sự bản lĩnh đến thế, sao ngươi không phi thăng mà điện hạ đã phi thăng?”

    Mộ Tình nói: “Ta…!”

    Tạ Liên kéo Phong Tín: “Bỏ đi Phong Tín, Mộ Tình cũng vì lo lắng cho thế cuộc…”

    Phong Tín ngắt lời: “Hắn lo lắng quái gì! Điện hạ ta nói cho ngài biết, hắn chỉ muốn tìm cơ hội dạy đời ngài thôi. Mọi cơ hội có thể chứng tỏ mình lợi hại hơn ngài, hắn sẽ không bao giờ bỏ qua, bởi vì trong lòng hắn thật sự cảm thấy mình bản lĩnh hơn ngài! Một kẻ lạnh nhạt đến thế, bình thường có thấy hắn yêu nước Tiên Lạc mấy đâu, bây giờ biết lo lắng rồi sao?”

    Nói xong lại quay sang Mộ Tình: “Ngươi tưởng ta không nhìn ra trong lòng ngươi cho rằng điện hạ là tên ngốc sao? Mọi khi ẩm ương quái gở lén lút trợn mắt ta ráng nhịn, lên Thượng thiên đình chưa bao giờ đứng chỗ mình nên đứng ta cũng nhịn, ngươi thích thể hiện cũng không phải mới lần đầu tiên, được, cho ngươi thể hiện, dù sao chút phân lượng của ngươi cũng không làm phản được, điện hạ không so đo với ngươi ta cũng lười để ý ngươi. Nhưng nếu ngươi được đà lấn tới, đừng trách ta không khách sáo! Nghe cho kỹ đây: Ngươi thích dùng loại thủ đoạn ti tiện đó, ta chẳng lấy làm lạ gì, nhưng điện hạ là điện hạ, bất luận ngài ấy quyết định làm thế nào, ngươi cũng tôn trọng một chút cho ta, bớt khoa tay múa chân, bớt mẹ nó quên mất thân phận của mình đi!”

    Trong lúc Phong Tín nói lời này, Tạ Liên đã ngăn cản nhiều lần, nhưng có lẽ vì Phong Tín nín quá lâu nên không tài nào ngăn nổi, hắn mắng ra tuốt luốt. Cứ nghe một câu, sắc mặt của Mộ Tình lại trắng thêm một phần, hình như ban đầu còn muốn ra tay, nghe đến cuối cùng lại chẳng nói chẳng rằng quắc mắt nhìn chằm chằm Phong Tín. Tạ Liên tức giận mắng: “Nói xong chưa? Có phải muốn ta đá hai người các ngươi xuống dưới không!”

    Phong Tín mặt mày đỏ gay, nhìn là biết máu nóng lên não, hắn nghểnh cổ nói: “Đá thì đá, ta không quan tâm. Thần quan là cái thá gì! Nếu không phải điện hạ điểm mặt, ông đây cũng chẳng thèm làm. Nhưng cho dù bị đá xuống làm người phàm, ta vẫn sẽ hết mực trung thành với điện hạ ngài, ngài nói một câu ta sẽ xông lên đầu tiên, ta khinh nhất kẻ vong ơn phụ nghĩa! Còn cái tên này, nếu không hưởng sái hào quang của ngài, hắn chả làm được thần quan đâu, chưa chắc còn chịu cam tâm tình nguyện đi theo ngài, ta đoán dám chừng một câu lọt tai cũng chẳng có. Nói xong rồi!”

    Mộ Tình vốn dĩ mím môi không đáp, ráng nhịn nãy giờ, cuối cùng không nhịn được nữa, mắng lại: “Hưởng sái hào quang cái đầu ngươi! Ngươi giỏi dát vàng lên mặt mình quá đấy, ngươi thì biết cái gì!”

    Tạ Liên nổi điên quát: “Tất cả câm miệng cho ta!!! Câm miệng!!!”

    Hai người miễn cưỡng ngậm miệng. Lần này tranh cãi quá gay gắt, e rằng chơi nối câu cũng không cứu vãn nổi. Vất vả lắm mới ngừng được cơn giận, Tạ Liên đau đầu nói: “… Tóm lại, nguyền rủa là chuyện tuyệt đối không thể làm.”

    Mộ Tình cười lạnh một tiếng, nhưng vẫn đáp: “Ừ, quyền quyết định ở ngài.”

    Phong Tín lời ít mà ý nhiều: “Nghe lời ngài.”

    Mộ Tình khôi phục vẻ mặt hờ hững, nói: “Có hậu quả gì, điện hạ cứ tự gánh là được.”

    Phong Tín cười nhạo chứ không nói. Ngay sau đó, Tạ Liên mở miệng: “Đương nhiên. Ta đã nghĩ đến…”

    Đúng lúc này, cả ba cảm nhận được một trận rung động dữ dội. Lúc thân mình lung lay, Tạ Liên ngạc nhiên hỏi: “Chuyện gì thế này?”

    Phong Tín kịp phản ứng trước, nói: “Động đất!”

    Hễ có động đất, tất có thương vong. Tạ Liên hét: “Cứu người!”

    Nào ngờ ba người đang định xông ra, chỉ thấy dưới giường có một người vội vàng lăn ra, chìa tay nói: “Biểu ca! Biểu ca đừng quên ta!!! Đưa ta theo với!”

    Vừa thấy đối phương, Tạ Liên càng kinh ngạc hơn: “Thích Dung, sao ngươi lại ở trong cung của ta?!”

    Tạ Liên làm sao hiểu được cuộc sống kỳ dị mỗi ngày của Thích Dung chính là suốt ngày chạy khắp nơi vơ vét tất cả những gì liên quan đến hắn, Không biết Thích Dung lén lút nấp ở đây nghe lỏm bao lâu, hiện tại tình hình nguy cấp nên chẳng có thời gian hỏi tiếp, Tạ Liên kéo Thích Dung chạy ra ngoài, ném gã đến một chỗ trống trải, thấy trong hoàng cung loạn hết cả lên, vô số cung nhân la hét chạy ra từ cung điện nguy nga tráng lệ, hắn quát lớn: “Có ai bị thương không! Có ai bị nhốt không!”

    May là không lâu sau, động đất ngừng lại, dò hỏi một phen hình như cũng không có thương vong gì. Tiếc rằng Tạ Liên còn chưa thả lỏng, chợt nghe thêm một đợt tiếng thét chói tai, rất nhiều người nâng tay chỉ về phía bầu trời sau lưng hắn, Tạ Liên quay phắt đầu, con ngươi đột nhiên co rút. Chỉ thấy ngay giữa hoàng cung, một tòa bảo tháp lộng lẫy đồ sộ đang từ từ ngả sang một bên.

    Thiên tháp sắp đổ!

    Tòa thiên tháp này được gọi là “Tháp của thiên nhân”, ít nhất cũng mang trăm năm lịch sử, là một trong những biểu tượng của hoàng cung Tiên Lạc, cũng là kiến trúc cao nhất hoàng thành Tiên Lạc. Nó tọa lạc tại khu vực chính giữa hoàng cung và hoàng thành, là một danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tháp này mà đổ, tất sẽ tử thương vô số, cung nhân trong hoàng cung và người đi đường ngoài cung chạy trốn càng thục mạng. Tạ Liên thấy vậy, tay phải tức tốc biến ra mấy pháp quyết, hô lớn về phía Thái Thương sơn: “Tới đây!”

    Tòa tháp tiếp tục từ từ nghiêng đổ, lúc nó vẹo xuống một phần ba, mọi người bất chợt phát giác một trận rung động khác.

    Trận rung động này cũng truyền đến từ mặt đất, nhưng khác với rung động của động đất, nó rung từng chập từng chập, có nhịp độ của mình, hơn nữa càng lúc càng nhanh, mỗi lúc một gần. Chờ tòa thiên tháp lại vẹo thêm vài phần, cuối cùng mọi người cũng phát hiện, thì ra trận rung động đó là tiếng bước chân của vật gì.

    Một pho tượng vàng khổng lồ cao hơn năm trượng (tầm 17m), một tay cầm kiếm, một tay cầm hoa, thân phủ hào quang, sải bước về hướng hoàng cung bên này!

    Lập tức có người kinh hãi kêu lên: “Chẳng phải đây là tượng Thái tử trong cung Tiên Lạc ở Hoàng Cực quán sao!”

    Quả nhiên, càng ngày càng có nhiều người nhận ra: “Đúng rồi! Chính là pho tượng vàng đó! Các ngươi nhìn kìa, nó chạy xuống từ Thái Thương sơn đấy!”

    Mỗi bước của tượng vàng sải dài mấy trượng, nhưng lại không giẫm trúng người nào, đùng đùng, đùng đùng, nó lao như bay vào hoàng cung, đỡ lấy tòa thiên tháp đang ngã xuống, ngừng xu thế sụp đổ.

    Ánh vàng lấp lóe dưới nắng chiều, thân tượng chói lọi giơ hai tay, dùng sức của chính mình cố gắng đỡ lấy bảo tháp đồ sộ sắp ngã xuống. Cảnh tượng ấy quả là kỳ diệu tột bậc, khiến cho vô số người bên dưới trố mắt nghẹn họng, thán phục không thôi. Tạ Liên thì chậm rãi rút tay về, ngửa đầu nhìn pho tượng thần, khi nhìn đến gương mặt tuấn tú điềm tĩnh bằng vàng đó, trong lòng thoáng hiện chút mê man.

    Chương 88: Mãi mãi ghi nhớ, vĩnh viễn không quên

    Đây là pho tượng thần đầu tiên mọi người dựng cho hắn, cũng là pho tượng thần đồ sộ trang nghiêm nhất.

    Ngày trước thấy “mình” như thế, Tạ Liên luôn bình chân như vại, không thấy có vấn đề gì, nhưng giờ phút này đây, hắn lại cảm thấy pho tượng khổng lồ lấp lánh ánh vàng đó mới xa lạ làm sao, không kìm được mà nghĩ: “Đây thật sự là mình ư?”

    Bên kia, Phong Tín và Mộ Tình chia nhau kiểm tra xem có người nào bị nhốt chưa được phát hiện không. Chút mê man chợt lóe rồi qua, thấy đoàn người dần dần ổn định lại, Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm.

    Nhưng còn chưa thở phào xong, hắn bỗng cảm nhận được một cơn áp lực truyền đến, cõi lòng lập tức căng thẳng.

    Tòa thiên tháp này, dù sao cũng quá cao, quá nặng rồi.

    Dường như pho tượng thần cũng cảm thấy khó nhọc, hai tay nó khẽ run, hai chân nhấn khuỵu xuống, thân vàng cao lớn cũng bị đè cong, chỉ có nụ cười mỉm vẫn giữ nguyên như trước. Thấy thế, Tạ Liên lập tức triệu pháp quyết. Nhưng pháp quyết vừa vận ra, lòng hắn chợt lạnh toát, pho tượng vàng chẳng những không đứng dậy mà còn khom xuống thêm chút nữa, mắt thấy sắp không chống đỡ nổi.

    Hai tay Tạ Liên cũng bắt đầu run theo. Hắn chưa bao giờ có cảm giác thế này. Trong nhận thức của hắn, hắn muốn đánh ngọn núi nào, ngọn núi đó sẽ đổ sập tắp lự; hắn giẫm bước nào, nơi muốn gây chấn sẽ đất rung núi chuyển. Điều mà trước nay hắn chưa bao giờ nếm trải, chính là “lực bất tòng tâm”.

    Bất đắc dĩ quá, Tạ Liên đành cắn răng tung người bay lên, ngồi dưới chân tượng vàng khổng lồ, dồn sức giơ tay huy động pháp quyết lần nữa. Lần này hắn đích thân ra trận, quả nhiên pho tượng vàng lại đứng dậy, đoạn ngẩng phắt đầu, đỡ tòa thiên tháp nghiêng ngả lên lần nữa!

    Tuy nói đã đỡ được, nhưng trên lưng và trong lòng Tạ Liên đã giàn dụa mồ hôi lạnh. Mà vô số người trong ngoài hoàng cung không biết hắn có nỗi khổ không nói nên lời, hết người này đến người nọ đua nhau quỳ lạy pho tượng vàng kì vĩ, hô to: “Quốc nạn ập xuống, Thái tử điện hạ hiển linh rồi!”

    “Điện hạ xin ngài nhất định phải cứu chúng ta!”

    “Cứu bách tính! Bảo vệ chúng sinh!”

    Cắn răng một hồi, Tạ Liên gắng gượng lên tiếng: “Xin mọi người đứng dậy, lùi lại hết đi, lùi xa một chút, đừng vây quanh chỗ này, ta…” Nói đến đây, Tạ Liên phát hiện khí đan điền của mình thế mà lại không đủ, giọng nói của hắn bị vùi lấp trong tiếng hô hào như thủy triều, càng muốn phóng to càng phát hiện mình nhỏ bé. Tạ Liên hít sâu một hơi, đang định hét lớn, một bàn tay đột nhiên túm lấy cổ chân hắn. Tạ Liên cúi đầu, thấy Thích Dung thì vội nói: “Thích Dung, ngươi mau xuống dưới bảo mọi người đừng vây quanh chỗ này nữa, coi chừng sụp đó!”

    Câu này là buột miệng thốt lên, nhưng sau khi nhận ra bản thân mình nói gì, Tạ Liên bỗng thấy rợn cả người.

    Hắn của ngày xưa, đừng nói thốt ra câu thế này, ngay cả suy nghĩ tương tự cũng tuyệt đối không có. Cho dù trời thật sự sắp sụp, Tạ Liên vẫn tin mình nhất định có thể chống nổi. Nhưng hắn của hiện tại lại phát hiện một việc cực đáng sợ: Không tin nữa.

    Không chỉ mọi người không tin hắn, ngay cả bản thân hắn cũng không dám tin mình nữa!

    Thích Dung thuận miệng đáp: “Làm sao sụp được chứ, chẳng phải có huynh đỡ rồi sao!”

    Nghe câu này, lòng Tạ Liên lại run rẩy. Thích Dung hoàn toàn không chú ý đến gương mặt hơi tái của hắn, mắt lóe ánh xanh, cất giọng: “Biểu ca, để ta giúp huynh nhé.”

    *Mắt lóe ánh xanh ý bảo thể hiện sự tham lam, dục vọng, ghen ghét, nói chung không phải ý tốt.

    Tạ Liên ngẩn ra: “Ngươi giúp ta? Ngươi giúp ta thế nào?”

    Thích Dung đáp ngay không nghĩ ngợi: “Chẳng phải huynh nói huynh biết cách chế tạo Nhân Diện dịch sao? Huynh nói cách đó cho ta, ta giúp huynh nguyền rủa người Vĩnh An. Ta giúp huynh giết chết bọn chúng!”

    … Quả nhiên gã núp dưới gầm giường nghe hết những gì ba người nói!

    Tạ Liên tức đến cạn sức: “Ngươi… ngươi đúng là càn quấy! Ngươi biết cái gì là nguyền rủa không?”

    Thích Dung lại dửng dưng đáp: “Biết chứ. Chỉ là nguyền rủa thôi mà? Biểu ca, ta nói huynh nghe, ta có thiên phú ở phương diện này lắm, ta thường xuyên nguyền rủa cha ta, ta nghi lão bị ta nguyền rủa chết đó, huynh…”

    “……” Tạ Liên nghe không nổi nữa, nói: “Ngươi đi đi.”

    Thích Dung vội kêu lên: “Không! Không! Được, huynh không cho ta biết cách nguyền rủa cũng được, vậy huynh cho ta biết… rốt cuộc làm sao mới ngừa được Nhân Diện dịch?”

    Tạ Liên lòng như lửa đốt, Thích Dung lại hỏi: “Huynh biết đúng không? Huynh biết tại sao binh sĩ không bị nhiễm phải không? Biểu ca, huynh cho ta biết rốt cuộc tại sao đi, được không?”

    Lúc này vẫn còn rất nhiều cung nhân tụ tập gần đó, chẳng biết có bao nhiêu đôi tai đang lắng nghe, Tạ Liên sợ lộ tin sẽ gây náo loạn nên ngậm miệng không nói. Thế mà thật sự có người kìm lòng không đặng, ngẩng đầu hỏi: “Thái tử điện hạ! Điều này là thật sao?”

    “Ngài thật sự biết cách chữa khỏi Nhân Diện dịch?!”

    “Vậy tại sao ngài không nói?”

    Trong mắt những người này cũng lấp lóe ánh xanh hệt như Thích Dung, Tạ Liên ngậm chặt miệng, kẽ răng bật ra mấy chữ: “Không! Ta không biết!”

    Đám người khẽ nhốn nháo, nhưng không quá loạn. Lúc này Phong Tín đã trở lại, từ xa nhìn thấy Thích Dung nhoài người bên cạnh Tạ Liên bèn hét lớn: “Làm gì thế, làm gì thế!”

    Tạ Liên vội nói: “Phong Tín, mau lôi nó xuống!”

    Phong Tín đáp lời xông đến, Thích Dung lại bỗng túm lấy Tạ Liên, khẩn thiết nói: “Biểu ca, huynh nhất định sẽ đánh bại người Vĩnh An, tống cổ hết bọn chúng phải không! Huynh sẽ bảo vệ chúng ta, huynh nhất định sẽ làm được! Đúng không?”

    Nếu là mấy tháng trước, may ra Tạ Liên còn có thể tràn trề nhiệt huyết đáp lớn tiếng: “Ta sẽ bảo vệ các người!” Nhưng bây giờ, hắn không dám nữa.

    Sắc mặt Thích Dung kích động tột độ, Tạ Liên nhìn gã mà thấy hơi ngờ ngạc. Bởi vì hắn biết rõ, Thích Dung hoàn toàn không phải loại người yêu nước thương dân. Dẫu cho đất nước đang cơn nguy cấp, đáng ra gã chỉ sợ hãi là nhiều, sao lại kích động thế này? Qua giây lát, hắn đột nhiên nhớ đến một việc. Cha của Thích Dung, hình như cũng là người Vĩnh An.

    Thấy hắn không đáp, giọng nói của Thích Dung bắt đầu thảm thiết: “Thái tử biểu ca! Chắc huynh sẽ không bỏ mặc không lo vậy đâu nhỉ? Lẽ nào chúng ta phải mặc cho kẻ khác chà đạp ức hiếp thế này sao? Lẽ nào, lẽ nào chúng ta không có biện pháp nào hay sao?!”

    Nghe lời chất vấn của Thích Dung, lòng Tạ Liên khổ sở không thôi. Bởi vì hắn nhận ra, Thích Dung nói không hề sai, đối mặt với tình hình này, hắn thật sự… không có biện pháp nào hết!

    Phong Tín mở miệng: “Ta đi xin quốc vương giam gã lại.”

    Thích Dung bị Phong Tín lôi xuống vẫn còn cố vùng vẫy, gào rống: “Huynh nhất định phải chống đỡ! Huynh nhất định không được ngã!”

    Không được ngã!

    Tạ Liên cũng biết, mình không thể gục ngã. Cho dù bách tính xung quanh đã tản đi, tòa thiên tháp vẫn không thể đổ được. Nếu nó đổ xuống, không chỉ di tích trăm năm của hoàng cung bị hủy trong chớp mắt, mà rất nhiều nhà cửa của người dân tại trục chính của đường Thần Võ cũng sẽ bị đập nát bấy. Hơn nữa trong tháp còn niêm phong cất giữ vô số trân bảo hiếm có và sách cổ trăm năm của bao đời tổ tiên, không thể di dời toàn bộ trong một sớm một chiều, thiên tháp mà đổ, tất cả sẽ mất sạch. Đồng thời, linh khí vương đô của Tiên Lạc mà nó trấn giữ cũng sẽ đứt triệt để.

    Song pháp lực của Tạ Liên cũng như nguồn nước ở Vĩnh An, dường như đang ngày một cạn kiệt. Muốn chống đỡ tượng vàng khổng lồ này, tạm thời hắn không thể rời khỏi vị trí, chí có thể giao việc thủ thành cho Phong Tín và Mộ Tình, còn mình thì cố thủ tại chỗ, tĩnh tâm ngồi thiền. Do tượng vàng cao năm trượng này vốn là tượng thần trấn giữ Hoàng Cực quán trên núi Thái Thương, Tạ Liên triệu nó tới đây, các tín đồ không có tượng thần để vái lạy nên cũng ùa đến đây như ong vỡ tổ, cầu phúc trước tượng ngay ngoài trời. Tuy nói nơi đây là hoàng cung, lẽ ra người ngoài không được vào, nhưng một là hầm ngầm làm đổ sụp một đoạn tường cung điện, không bao lại được nữa, hai là hiện tại cục diện ở hoàng thành Tiên Lạc đang rối như tơ vò, không đủ nhân lực trông coi, ba là sợ khơi dậy lòng căm phẫn của dân chúng, lại gây nên bạo động, vì vậy không thể không cho bọn họ vào.

    Tạ Liên ngồi yên một chỗ, ngày nào quốc vương và hoàng hậu cũng đến thăm hắn. Ngơ ngơ ngác ngác chịu đựng mấy ngày, hắn vừa dốc sức đỡ thiên tháp, vừa tích sức chờ cơ hội bứt ra. Quốc vương cũng chẳng dễ chịu hơn hắn là bao, mái tóc đã bạc phơ, rõ ràng còn đang tráng niên mà như đã hơn năm chục tuổi. Cha con gặp nhau, nhìn mà không nói, nhưng hòa hảo hơn xưa nhiều.

    Hoàng hậu chăm sóc Tạ Liên từ nhỏ đến lớn, trước nay chỉ thấy dung mạo thanh tú, tư thái thiên nhân của nhi tử yêu dấu, bây giờ thấy hắn kham khổ canh giữ nơi này, nếm đủ nắng gắt mưa to gió lớn, còn không chịu cho người khác đến quá gần che chắn cho mình, lòng bà vô cùng xót xa, đích thân đứng dưới mặt trời chói chan cầm dù che nắng cho hắn. Giữ được một lúc, Tạ Liên sợ mẹ đứng lâu sẽ mệt, bèn nói: “Mẫu hậu về đi, con không cần. Mọi người đừng đến gần đây, cũng đừng sai người tới gần, con sợ…”

    Hắn sợ điều gì, cuối cùng vẫn muốn nói lại thôi. Hoàng hậu đưa lưng về phía các tín đồ tụ tập ở đây, nhịn một hồi rồi vẫn không kìm nổi nước mắt: “Hoàng nhi, con chịu khổ rồi. Con… sao con phải chịu tội thế này!”

    Để che giấu dáng vẻ tiều tụy, hoàng hậu trang điểm rất đậm, nước mắt vừa chảy làm lấm lem son phấn, càng lộ rõ đây chỉ là một phụ nhân đã qua tuổi xuân thì. Bà thương xót nhi tử, khóc lóc vì con, nhưng không dám khóc lớn, sợ bách tính sau lưng phát hiện. Quốc vương vịn vai hoàng hậu, Tạ Liên cũng ngẩn ngơ nhìn mẹ mình.

    Bất cứ khi nào gặp phải khổ đau, người mà chúng ta nghĩ đến đầu tiên chính là người thương yêu mình nhất, với Tạ Liên, người đó chắc chắn là mẹ hắn. Có lẽ nói ra chẳng được ích gì, nhưng ngày ngày mệt mỏi dằn vặt, cứa từng nhát đao đến tận bây giờ, lúc này hắn thật sự muốn biến lại thành một đứa trẻ mười tuổi, nhào vào lòng mẹ khóc lớn một hồi.

    Nhưng cho đến hôm nay, tất cả con đường đều do chính bản thân hắn lựa chọn. Tình cảnh của cha mẹ đã khốn khổ lắm rồi, biết bao bách tính cũng đang ở bên dưới trông mong nhìn hắn, hắn tuyệt đối không thể biểu lộ chút mềm yếu nào. Nếu ngay cả hắn cũng chống không nổi, còn ai chống được nữa đây?

    Vì vậy, Tạ Liên dối lòng: “Mẫu hậu, người đừng lo lắng, con không sao. Con không thấy khổ chút nào hết.”

    Khổ hay không khổ, chỉ có lòng hắn tự tỏ tường.

    Vài cung nhân dìu quốc vương và hoàng hậu, sau khi cha mẹ đi bước nào quay đầu bước nấy rời khỏi đây, Tạ Liên lại dầm mình dưới ánh nắng chói chan, mơ màng buồn ngủ nhắm mắt lại. Không biết qua bao lâu, hắn mở mắt ra, hoàng hôn phía chân trời đang phủ xuống, nắng chiều dần phai, bên dưới lác đác thưa thớt, chẳng còn sót lại bao nhiêu tín đồ.

    Nhưng hắn cúi đầu, chỉ thấy một đóa hoa nhỏ lẻ loi đặt cách mình không xa.

    Tạ Liên cũng không dám chắc chỗ đó có thêm một đóa hoa bao giờ, nhưng vẫn dành ra một tay nhặt nó lên.
    Đó là một đóa hoa nhỏ xíu. Hoa trắng như tuyết, đài hoa xanh mượt, cuống hoa mỏng yếu, còn vương giọt sương tựa nước mắt, trông có vẻ rất đáng thương. Mùi thơm nhàn nhạt hệt như từng quen biết, không ấn tượng nhưng thấm sâu vào lòng.

    Tạ Liên kìm lòng không đặng nắm chặt bông hoa, đặt sát cạnh lồng ngực.

    Đúng lúc này, một mùi máu tanh bất ngờ xộc vào mũi, át mất mùi hoa trong veo. Tạ Liên ngẩng đầu lên, mắt hoa hết cả, mà một bóng người gào rú lao về phía hắn: “Tại sao! Tại sao!!”

    Tạ Liên giật mình, phất tay áo hất kẻ đó ra, cố gắng vực dậy tinh thần hỏi: “Kẻ nào!”

    Bị cái phất tay của Tạ Liên hất ra, kẻ nọ lăn

    vòng vòng dưới đất. Tạ Liên còn phải đỡ tượng vàng năm trượng nên không dám đứng dậy, cũng không dám lại gần, nhưng hắn tức khắc nhận ra kẻ đó là ai. Kẻ này chỉ có một chân, chính là thanh niên tặng dù cho hắn rồi bị hắn tự tay chặt mất một chân!

    Thanh niên đó mình mẩy bê bết máu, hai bàn tay loang lổ máu tươi, chính vì dùng cả tay lẫn chân bò một mạch tới đây, dưới đất vẫn còn để lại một vệt máu đáng sợ. Cậu ta gắng gượng ngồi dậy, Tạ Liên kinh ngạc hỏi: “Ngươi, sao ngươi lại ra ngoài? Chẳng phải ngươi đang an dưỡng trong rừng Bất U sao?”

    Thanh niên không trả lời mà dùng cả tay lẫn chân bò về phía Tạ Liên. Vì cậu chỉ có một cẳng chân, thoạt nhìn hết sức đáng sợ, Tạ Liên nói: “Ngươi…!”

    Thanh niên thình lình xắn ống quần bên chân phải còn sót lại, quát: “Tại sao!”

    Nhìn kỹ lại, trên chân phải của hắn, thế mà lại là một gương mặt người méo mó!

    Một trong những điều mà Tạ Liên lo lắng nhất, quả nhiên đã xảy ra. Nếu không phải hắn vốn đang ngồi, e rằng đã ngã xuống rồi. Thanh niên kia đấm đất gào thét: “Tại sao ngài lại chặt chân của ta! Ta vẫn tái phát đây này! Chân của ta cũng mất rồi! Tại sao chứ? Ngài trả lại chân cho ta! Ngài trả lại chân cho ta!”

    Hôm tặng dù, nụ cười của thanh niên khi nhét dù vào tay hắn vẫn hiện rõ trước mắt, bây giờ bộ dạng lại như điên như dại, so ra thật sự quá thảm thương. Đầu óc của Tạ Liên đã loạn cào cào, u mê hồ đồ, run giọng nói: “Ta…”

    Hồi lâu sau hắn mới phản ứng lại, nói: “Ta… ta giúp ngươi!”

    Nói xong, hắn lập tức làm phép, áp chế tà khí dịch độc trên chân thanh niên. Nào ngờ tiếng kêu rên bỗng vang bốn phía, lại có ba bốn người nhào tới, khóc lóc van nài: “Điện hạ cứu ta!” “Điện hạ cứu ta với!”

    “Điện hạ, ngài nhìn mặt ta đi, ta đã cắt nửa bên mặt rồi, tại sao vẫn chưa khỏi bệnh, tại sao chứ? Rốt cuộc phải làm thế nào mới trị hết được!”

    “Điện hạ, ngài nhìn ta đi, ngài nhìn ta đã biến thành dạng gì rồi!”

    Hình ảnh máu me đầm đìa cưỡng ép ập vào mặt hết lần này đến lần khác, hai mắt Tạ Liên dại ra, hai tay không biết nên vung về hướng nào, lẩm bẩm: “Không nhìn, ta không nhìn, ta không muốn nhìn!”

    Hóa ra sau khi tái phát tập thể, cuối cùng những bệnh nhân nhiễm Nhân Diện dịch trong rừng Bất U cũng nổi dậy bạo loạn, lại còn thoát khỏi tay các binh sĩ và hắn sư chăm sóc mình, túa ra ngoài tìm hắn!

    Bọn họ đã chạy ra ngoài rồi, nếu không mau chóng trấn áp bệnh độc của đám người này, chỉ e Nhân Diện dịch sẽ lan truyền nhanh hơn. Tạ Liên nhắm mắt, cố gắng vận sức, muốn giúp mấy người đó áp chế dịch độc, tạm hoãn đau đớn. Thế nhưng bên này vừa áp chế, lập tức có nhiều người hơn xông về phía hắn: “Điện hạ, còn ta nữa! Giúp cả ta nữa!”

    Bị mười mấy người vây quanh, Tạ Liên loáng thoáng cảm thấy tượng vàng bên trên có vẻ lung lay sắp đổ, không khỏi hốt hoảng nói: “Chờ đã, chờ đã! Ta…”

    Một kẻ nhịn không được la ó: “Không chờ được nữa, ta không muốn chờ thêm nữa, ta đã chờ quá lâu rồi!”

    “Điện hạ, sao ngài chữa cho hắn mà không chữa cho ta?”

    Dần dà, giọng nói bao quanh hắn đổi thành:

    “Tại sao ngài chữa cho gã giảm hẳn mà chữa cho ta lại không khá hơn là bao? Ngài là thần cơ mà? Sao lại không công bằng như thế! Ta muốn công bằng!”

    Tạ Liên cãi lại: “Không phải, không phải ta không công bằng, đây không phải là vấn đề của ta, là do bệnh tình của các ngươi không giống nhau…”

    “Còn không ngài đừng giúp, nếu giúp thì phải giúp cho trót, bây giờ muốn rũ bỏ trách nhiệm không làm nữa là ý gì? Tùy thuộc vào ngài à?”

    Tạ Liên thấy hơi khó thở: “Không phải ta muốn rũ bỏ trách nhiệm, chỉ là ta… phải chờ một chút…”

    “Có phải ngài biết cách chữa khỏi bệnh này không?”

    Tạ Liên há miệng: “Ta…”

    “Nếu ngài biết, tại sao không chịu nói cho bọn ta?!”

    Tạ Liên ôm đầu: “Ta không biết!”

    “Ngài nói láo! Ta nghe người khác nói rồi, rõ ràng ngài có biết! Ta nhìn thấu ngài rồi, ngài không chịu nói cho bọn ta, căn bản là vì muốn bọn ta luôn phải cầu xin ngài thế này, để ngài dễ bề lừa gạt sự thờ phụng của bọn ta! Lừa đảo, ngài là một tên lừa đảo!”

    “Rốt cuộc cách chữa là gì, ngài mau nói đi, sao vẫn không chịu nói!!!”

    Sắc mặt Tạ Liên trắng bệch, hai mắt rời rạc, bị vô số đôi tay xô tới đẩy lui, còn có bàn tay hung tợn bóp cổ hắn. Thế là cảnh tượng khôi hài nhất xuất hiện. Rõ ràng hắn là thần tiên, nhưng lúc này đáy lòng lại có một giọng nói yếu ớt cất lên: “… Cứu mạng…”

    Dường như có ai đang kéo những bàn tay đó ra, rồi lại như không có, Tạ Liên chẳng còn rõ nữa, chỉ biết đám người sẹo máu đầy mặt cụt chân cụt tay này có vẻ muốn xé xác mình thành từng mảnh chia nhau ăn. Không biết qua bao lâu, từ xa truyền đến từng tiếng kèn lệnh như quỷ khóc. Đám người chỉ lo kêu khóc xâu xé, chẳng buồn ngó ngàng đến kèn lệnh, Tạ Liên lại giật bắn mình. Bởi vì hắn biết, đó là kèn lệnh chiến thắng của người Vĩnh An!

    Tạ Liên không ngồi yên được nữa, hoặc là không chống đỡ nổi nữa, thân thể đổ nghiêng, quỳ xuống phía trước. Cùng lúc đó, tượng vàng năm trượng phía trên mà hắn khổ sở chống đỡ bao ngày cũng cùng tiến cùng lùi với hắn, thoáng chốc như mất đi sinh mệnh, ầm ầm sụp đổ.

    Đi cùng tiếng vang rầm rập rầm rập, tòa thiên tháp đồ sộ nặng trịch sụp xuống, tan xương nát thịt hệt như pho tượng vàng!

    Vốn dĩ tượng vàng sẽ không vỡ, nhưng do Tạ Liên đã dồn quá nhiều pháp lực vào nó, hy vọng nó đỡ được tòa thiên tháp, vì vậy nó đã sớm trở nên cực kỳ mỏng manh. Các bệnh nhân trốn khỏi rừng Bất U kẻ chạy kẻ chết kẻ bị thương. Người trong hoàng cung và ngoài phố tháo chạy tán loạn, có người trốn mảnh vụn của thiên tháp, người thì trốn đám bệnh nhân nhiễm Nhân Diện dịch đáng sợ kia. Tạ Liên đưa hai tay ôm đầu, loạng choạng lảo đảo, chạy một mạch về phía cổng hoàng thành

    Lầu cổng thành bốc lửa, khói đen cuồn cuộn, Tạ Liên chạy ào lên lầu, lướt qua người vô số binh sĩ đang chật vật rút lui. Đứng trên lầu cổng thành, hắn cũng không biết phải làm sao, chỉ có thể giương gương mặt lấm lem tro bụi và nước mắt chẳng biết chảy dài từ bao giờ, ngỡ ngàng nhìn xuống dưới. Trong tầm mắt mơ hồ, xác chết nằm la liệt đầy đất, chỉ có một bóng người mặc bạch y đứng giữa chiến trường, tay áo bay phần phật. Thân hình đó không phải là thiếu niên, mà là một thanh niên, vừa ngoảnh đầu trông thấy Tạ Liên ở đằng xa, gã phóng khoáng vẫy tay, dường như sắp lướt khỏi.

    Thấy vậy, Tạ Liên hét lớn: “Đừng đi!!!”

    Hai lần trước gặp mặt, gã luôn dùng da giả, nhưng trực giác nói cho Tạ Liên biết, lần này chắc chắn là chân thân! Vì vậy hắn không hề do dự trèo qua tường thành, tung người nhảy khỏi lầu cổng thành.

    Trong cuộc đời này, Tạ Liên từng nhảy xuống từ nơi cực cao vô số lần. Cậy vào pháp lực cao cường và võ nghệ tinh thông của mình, lần nào hắn cũng an toàn tiếp đất, lần nào cũng ngạo mạn đắc ý, lần nào cũng là cảnh tượng thiên nhân lên đài chuẩn mực trong thần thoại. Nhưng lần này, hắn không còn là thần thoại nữa.

    Vừa tiếp đất, Tạ Liên đứng không vững, trái lại còn ngả sang một bên, một cơn đau như kim châm muối xát thoáng chốc lan từ chân ra khắp người.

    Hắn té gãy chân.

    Té gãy chân, thật ra cũng chẳng sao, rất nhanh đã khỏi rồi. Chỉ là từ hôm đó trở đi, Tạ Liên như biến thành một người khác.

    Hắn giống như đã đánh mất linh hồn, không còn vẻ oai phong lẫm liệt ngày nào nữa. Thua trận đầu, lại có trận thứ hai, thứ ba… hắn không muốn xuất kiếm, cũng không muốn ra trận, nhưng vì chẳng có ai chắn đằng trước thay mình, Tạ Liên chỉ có thể kiên trì đến cùng thôi. Lên chiến trường, thật ra hắn không có sa sút tinh thần hay lơi lỏng, quả thật đã cố gắng hết sức, nhưng không hiểu vì sao, rõ ràng tính tuổi thật hắn chỉ mới đôi mươi, vậy mà tay cầm kiếm đã bắt đầu run rẩy như lão già gần đất xa trời rồi.

    Tay run bần bật, lòng đầy sợ hãi, hơn nữa chính bản thân Tạ Liên cũng không rõ, rốt cuộc cụ thể là người nào hay vật nào khiến mình sợ hãi đến thế. Dần dà về sau, các tướng sĩ ban đầu hết mực kính trọng hắn cũng từ từ mất kiên nhẫn với hắn.

    Tạ Liên biết, rất nhiều người bắt đầu lan truyền một cách nói thế này: Võ Thần khỉ gì chứ, rõ ràng là một tên ôn thần!

    Nhưng Tạ Liên không tài nào phản bác nổi, đơn giản là vì chính bản thân hắn cũng hoài nghi: Phải chăng mình thật sự đã biến thành ôn thần?

    Nếu chỉ vậy thôi cũng còn đỡ. Với nước Tiên Lạc mà nói, tai họa ngập đầu thật sự chính là Nhân Diện dịch cuối cùng đã hoàn toàn vượt khỏi tầm kiểm soát.

    Năm trăm người, một nghìn người, hai nghìn người, ba nghìn người… Sau cùng, Tạ Liên không dám hỏi hôm nay lại có thêm bao nhiêu người nhiễm bệnh nữa.

    Tựa như lời tuyên án cuối cùng truyền xuống cho Tạ Liên, ngày hôm ấy, rốt cuộc Thiên giới cũng mở cổng với hắn, truyền cho hắn một tin báo: Thái tử điện hạ, nên trở về Thượng thiên đình rồi.

    Chuyến này trở lại, thứ đang chờ đợi hắn là gì, khỏi cần nói cũng biết. Phong Tín và Mộ Tình có hiếm khi cảm thấy bất an, song Tạ Liên lại lo lắng chuyện khác. hắn nói với hai người họ: “Trước khi đi, ta muốn về một nơi xem thử.”

    Phong Tín hỏi: “Nơi nào?”

    Tạ Liên đáp: “Hoàng Cực quán.”

    Im lặng giây lát, Phong Tín mở miệng: “Đừng đi.”

    Tạ Liên đã tự bỏ ra ngoài, Phong Tín gọi: “Điện hạ!” Nhưng hắn ngăn không được, chỉ có thể đuổi theo cùng Mộ Tình.

    Ba người đi bộ lên núi.

    Hoàng Cực quán, đây là nơi điện thần đầu tiên của Tạ Liên mọc lên, và cũng là nơi tượng thần đầu tiên của hắn khánh thành. Có điều do yêu cầu của quốc sư, ba ngàn đệ tử đã bị xua hết xuống núi từ lâu, bây giờ Hoàng Cực quán chỉ là một đạo quán trống rỗng mà thôi.

    Đi tới lưng chừng núi, Tạ Liên đưa mắt nhìn xuống. Chỉ thấy khắp hoàng thành là ánh lửa bốc nghi ngút từng đám, rọi sáng rực cả trời, đẹp mắt vô cùng. Phong Tín lại giận đến tím mặt, mắng: “Cái lũ điên này!”

    Tạ Liên bình thản nhìn ngọn lửa, Phong Tín lại nói tiếp: “Đừng nhìn nữa! Có gì hay mà nhìn!”

    Thời gian qua, Phong Tín từng mắng Tạ Liên vô số lần: Ngài thích tự chuốc khổ vào thân hay là muốn sao đây? Thành thật mà nói, Tạ Liên cũng không biết rốt cuộc mình muốn cái gì. Hắn chỉ biết rằng, chỉ cần mình lại có thêm một đạo quán nào bị đốt hay đập phá, hắn sẽ kìm lòng không đặng nhất định phải đích thân đi xem. Xem rồi lại chẳng nói chẳng rằng, cũng không thể can ngăn, chỉ trơ mắt đứng nhìn thôi. Có gì hay mà nhìn? Hắn cũng không biết nữa.

    Lúc này, trên đỉnh Thái Tử cũng có ánh lửa bùng lên. Phong Tín kinh ngạc không thôi: “Sao ngay cả Hoàng Cực quán mà chúng cũng không tha?! Mấy người này bị đào mộ tổ tiên hay…”

    Lời còn chưa dứt, Phong Tín lập tức ngậm miệng. Bởi vì hắn nhớ ra, nỗi đau đớn dằn vặt mà hiện nay rất nhiều người Tiên Lạc phải gánh chịu còn kinh khủng hơn kiểu nói đùa “bị đào mộ tổ tiên”.

    Tuy nhiên, ngọn lửa vốn không lớn, bùng lên một lát đã tắt ngúm, dường như bị ai đó dập tắt. Lần này, Phong Tín lại cảm thấy ngạc nhiên. Bởi vì mấy ngày qua, chỉ có người dám đốt lửa, chưa có ai dám dập lửa. Nếu có người nào khuyên giải hay can ngăn không cho lũ tín đồ hung hãn tàn bạo kia đốt lửa đập điện sẽ bị đánh đồng với “ôn thần” Tạ Liên, đánh cho đến chết. Vì nguyên nhân đó, ba người sớm đã không dám hiển linh trước mặt người phàm, đều phải ẩn thân.

    Dọc đường lên núi, ba người đều nghe thấy tiếng đánh nhau loảng xoảng, lên đến đỉnh Thái Tử, quả nhiên cung Tiên Lạc đã bị tháo dỡ tan tác, chỉ sót mỗi cái khung của đại điện và bốn vách tường, tượng thần trên bệ thờ to lớn cũng đã sớm không còn, mà có một đám người hỗn tạp đang đánh nhau túi bụi ở cổng đại điện đổ nát, vừa đánh vừa gào thét: “Cái đồ chó tạp chủng nhà mày! Thằng quỷ nhỏ chết tiệt! Mẹ kiếp, ngươi phá trinh con vợ ngươi ở đây hay sao thế, cái quán rách nát này là mạng của ngươi à?!”

    Tạ Liên vừa nhìn đã biết, chắc chắn đám người này đến đập miếu của hắn không phải vì căm phẫn, mà chỉ là một đám dân lưu vong sợ thiên hạ chưa đủ loạn, hoặc thừa dịp cháy nhà đi hôi của, hoặc đơn thuần là đốt miếu góp vui thôi. Nhưng cho đến bây giờ, hắn cũng chẳng mấy quan tâm rốt cuộc kẻ phá miếu của mình là ai. Đúng lúc này, giữa trận ẩu đả cuồng loạn, giọng nói cực kỳ hung hãn của một thiếu niên xuyên thấu trời đêm: “Cút!!!”

    Nghe kỹ lạ thì, ra là một người đang đánh cả đám người. Hơn nữa người này chỉ là một đứa nhóc choai choai mười mấy tuổi, nhưng chẳng hề yếu thế chút nào, cũng không rơi vào thế hạ phong. Song dù sao cũng là một chọi một đống, thiếu niên đã máu me đầm đìa, mặt mày xanh tím, toàn là vết thương, không nhìn rõ mặt mũi nữa.

    Phong Tín nói: “Thiếu niên này, lớn lên nhất định sẽ là một hảo hán!”

    Bấy giờ, đáy mắt của một gã nam nhân bỗng lóe vẻ quỷ quyệt, gã vớ tảng đá to dưới đất định đập vào ót thiếu niên nọ. Thấy vậy, Tạ Liên phất tay một cái, tảng đá gã cầm lên văng ngược vào mặt gã, sau tiếng hét thảm là máu mũi tuôn trào. Thiếu niên sửng sốt, quay đầu vung nắm đấm tiếp tục đánh túi bụi một trận. Điệu bộ nó đánh người quá hãi hùng, đám người lớn bị dọa cho vắt giò bỏ chạy, vừa chạy vừa chỉ vào nó, phô trương thanh thế: “Mẹ kiếp! Cứ chờ đấy! Chờ ta mang người đến xử ngươi!”

    Thiếu niên cười lạnh: “Dám bén mảng đến đây, tao sẽ lấy mạng chó của ngươi!!!”

    Đám người bị dọa mất mật, chạy càng nhanh hơn. Mắng xong, thiếu niên chạy sang đạp mạnh mấy cú lên đống lửa đã dập, đạp tắt những đốm lửa li ti. Lúc này nó mới vào đại điện, nhặt một tờ giấy dưới đất lên, cẩn thận vuốt phẳng, treo giữa không trung, cuối cùng mới dựa vào bệ thờ, thẫn thờ ngồi dưới đất.

    Tạ Liên bước đến gần, khẽ khàng lướt lên bệ thờ, phát hiện thứ mà thiếu niên treo giữa không khung là một bức tranh. Nét bút non nớt, nhìn là biết do người chưa từng học họa vẽ nên. Dù vậy, từng đường từng nét đều nghiêm túc tỉ mỉ, giống hệt một bức Thái Tử Duyệt Thần. Xem ra, cái này dùng để thay thế tượng thần bị hắn triệu đi.

    Phong Tín khen ngợi: “Vẽ đẹp lắm!”

    Biết bao ngày qua, vất vả lắm Phong Tín mới gặp được một người còn dám bảo vệ Tạ Liên, khi nãy kích động đến mức hận không thể xông lên đánh lộn giúp y, bây giờ nhìn nó tất nhiên thấy cái gì cũng đẹp. Còn Mộ Tình thì rũ mi, ánh mắt chớp động, dường như nhớ tới điều gì đó, nhưng không nói tiếng nào. Tạ Liên giơ tay, chạm nhẹ vào bức tranh.

    Cũng không rõ ràng lắm, chỉ là một luồng gió mát thoảng qua mà thôi. Thiếu niên lại ngẩng phắt đầu chôn giữa hai đầu gối, gương mặt chi chít vết thương thoắt cái bừng sáng, hỏi: “Là huynh sao?”

    Phong Tín kinh ngạc: “Sao thằng nhóc này gian manh thế nhỉ?”

    Mộ Tình giục: “Đi thôi.”

    Tạ Liên gật đầu, vừa định xoay người, thiếu niên chợt nhào đến bên mép bệ thờ, thở hổn hển nói: “Ta biết là huynh mà! Điện hạ, huynh đừng đi, ta có lời muốn nói với huynh!”

    Nghe vậy, ba người đều sững sờ. Thiếu niên có vẻ rất hồi hộp, siết tay nói: “Tuy đạo quán của huynh bị đốt rồi, nhưng mà… huynh đừng buồn. Sau này ta sẽ xây cho huynh nhiều đạo quán to hơn, tráng lệ hơn, không đạo quán của ai sánh bằng hết. Không một ai có thể sánh với huynh. Ta nhất định sẽ làm được!

    “……”

    Ba người im lặng không đáp.

    Thiếu niên này áo quần rách rưới, đầu tóc bụi bặm, mặt mũi bầm dập, thảm hết chỗ chê, nghe y nói mấy lời hùng hồn có chí khí đó, quả thật khiến người ta dở khóc dở cười, không biết nên có cảm tưởng gì. Dường như sợ giọng nói của mình không thể truyền đến tai đối phương, y còn chụm hai tay đặt bên miệng, hét lớn về phía bức tranh trên bệ thờ: “Điện hạ! Huynh đã nghe thấy chưa? Trong lòng ta, huynh là thần! Huynh là vị thần duy nhất, huynh là vị thần chân chính! Huynh đã nghe thấy chưa?!”

    Nó hét khàn cả giọng, đến nỗi cả ngọn núi Thái Thương đều dội tiếng vang: Huynh đã nghe thấy chưa!

    Tạ Liên đột nhiên bật cười ha ha. Tiếng cười quá đột ngột, Phong Tín và Mộ Tình đều giật thót. Tạ Liên vừa cười vừa lắc đầu, dĩ nhiên thiếu niên không nghe thấy, song dường như vẫn cảm nhận được gì đó, mắt y sáng lấp lánh, dáo dác nhìn xung quanh. Nào ngờ, một giọt nước lạnh băng bỗng rơi xuống gò má của y.

    Thiếu niên chợt mở to hai mắt, trong tích tắc, mắt y phản chiếu một bóng ngược trắng như tuyết. Tiếc rằng sau một cái chớp mắt, bóng ngược đó đã tan biến.

    Thấy Tạ Liên lại hiện hình trong phút chốc, Phong Tín nói: “Điện hạ, khi nãy huynh…”

    Tạ Liên mù mờ đáp: “Khi nãy? À, pháp lực của ta không ổn rồi, khi nãy nhất thời không khống chế được thôi.”

    Thiếu niên đứng thẳng người, dụi dụi mắt, như thể đang cố níu giữ bóng hình thoáng qua rồi biến mất ban nãy. Tạ Liên nhắm nghiền hai mắt, hồi lâu sau mới mở miệng: “Quên đi.”

    Cuối cùng cũng nhận được hồi âm, thế mà lại là hai chữ này, thoạt đầu ánh mắt thiếu niên lóe sáng, khóe miệng giương cao, sau đó lại ngẩn ra, độ cong nơi khóe miệng từ từ hạ xuống. Y hỏi: “…Cái gì? Quên cái gì?”

    Tạ Liên thở dài, dịu giọng nói với nó: “Quên đi.”

    Thiếu niên sững người không đáp. Tạ Liên lại lầm bầm: “Bỏ đi. Dù gì rất nhanh thôi, sẽ không còn ai nhớ nữa đâu.”

    Nghe câu này, thiếu niên mở to mắt, một dòng lệ lẳng lặng chảy dài từ khóe mắt của y, quệt thành một vệt trắng nhợt trên mặt nó. Hầu kết ở cổ khẽ nhúc nhích, y nghẹn ngào: “Ta…”

    Phong Tín có vẻ không đành lòng: “Điện hạ, đừng nói nữa. Huynh lại vi phạm lệnh cấm rồi.”

    Tạ Liên đáp: “Ừ, không nói nữa. Có điều dù sao cũng vi phạm lệnh cấm nhiều vậy rồi, thiếu gì mấy câu này.”

    Câu này, hắn không để cho thiếu niên nghe nữa. Ba người xuống khỏi bệ thờ, đi ra ngoài đại điện đổ nát. Gió đêm táp vào người, Tạ Liên lắc lắc đầu.

    Hiện giờ hắn vẫn là thần quan, theo lý mà nói, hắn không thể nào cảm nhận được “lạnh” nữa. Nhưng giờ phút này đây, hắn thật sự cảm thấy lạnh thấu xương.

    Nào ngờ, thiếu niên bị bọn họ bỏ lại sau lưng đột nhiên thì thào trong đại điện: “Không đâu.”

    Rõ ràng nó không nhìn thấy ba người, vậy mà lại tìm được hướng chính xác, cuối cùng chạy ào ra ngoài, nói với bóng lưng của bọn họ: “Sẽ không đâu!”

    Ba người quay đầu lại, chỉ thấy giữa màn đêm, đôi mắt của thiếu niên sáng một cách hút hồn, gương mặt chi chít thương như giận như buồn, như cuồng như vui.

    Giữa dòng nước mắt tuôn trào, nó nói: “Ta sẽ không quên đâu!”

    “Ta vĩnh viễn sẽ không quên!”

    Hết quyển 2: Thái Tử Duyệt Thần

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc