Thiên quan tứ phúc – Chương 99-108

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc

    Chương 99: Bày quái kế mở cửa trộm thai quỷ (2)

    Tạ Liên nói: “Cô nương?!”

    Sắc mặt Lan Xương trắng bệch, một câu cũng không nói nên lời. Đột nhiên, trong bụng ả như có thứ gì đó nổ tung, bụng dưới vốn xem như bằng phẳng bỗng dưng phồng lên thành một hình tròn to tướng, gần như sắp căng tét váy dài, đã thế còn có khói đen cuồn cuộn trào ra từ khe áo!

    Đám nữ quỷ buông tay tản ra, Lan Xương miễn cưỡng dùng hai tay ôm chặt bụng dưới, hốt hoảng nói: “Đừng làm loạn!”

    Không ngờ lại là linh hồn thai nhi trong bụng ả quấy phá. Hoa Thành thong thả mở miệng: “Ca ca lùi ra sau đi.”

    Tạ Liên nói: “Không cần đâu!”

    Hai đầu gối thình lình quỳ rạp dưới đất, Lan Xương quát với vẻ đau đớn: “Nghe lời! Nghe lời! Con ngoan chút đi, con ngoan một chút có được không!!! Đừng làm loạn nữa!!!”

    Tạ Liên nói: “Lan Xương cô nương, ngươi thả nó ra trước đi.”

    Lan Xương vội lắc đầu như điên: “Không được! Đừng mà đừng mà! Ta nhất định sẽ nhốt nó trong bụng ta nuôi dưỡng đàng hoàng, nó sẽ không ra ngoài hại người nữa! Thành chủ ta cầu xin các ngươi, đừng bắt con trai ta đi. Ta tìm nó đã mấy trăm năm rồi! Đừng bắt con trai ta đi! Đừng giao nó vào tay đám người trên trời kia!!”

    Xem ra, quả nhiên đám quỷ trong chợ Quỷ đều biết Tạ Liên là người của Thiên giới. Lan Xương hét to một tiếng, ôm bụng lăn lộn dưới đất, bụng ả cứ như không còn là một bộ phận của cơ thể ả nữa, nó chẳng khác nào một vật sống, khi thì thu nhỏ, khi thì phồng to, khi thì xê dịch trên dưới trái phải, khói đen càng bốc dày đặc, coi bộ sau khi trở vào bụng mẹ nuôi dưỡng một hồi, linh hồn thai nhi quỷ quái này đã khôi phục chút nguyên khí, lại muốn quấy phá nữa. Đám nữ quỷ tản ra giây lát rồi lại tới đè Lan Xương, nhưng tuyệt nhiên không đè được, thế là đám yêu ma quỷ quái bên trái nhốn nháo hú hét: “Nhìn bọn ta nè!” Dứt lời xông lên đè ả. Hiện trường loạn hết cả lên, Tạ Liên siết chặt nắm đấm, quát: “Lan Xương cô nương! Sức mạnh của bào thai trong bụng ngươi vượt xa ngươi, hơn nữa nó có thể tổn thương ngươi nhưng ngươi lại không nỡ tổn thương nó, ngươi vốn chẳng làm gì được nó! Sớm muộn gì ngươi cũng sẽ bị nó hút khô phá thể xông ra thôi, mau thả nó ra đi!”

    Nếu Lan Xương không tự thả thứ mà mình giấu trong bụng ra, sớm muộn gì ả cũng bị linh hồn thai nhi hung tàn này hút khô rồi xé thành mảnh nhỏ, vậy thì Tạ Liên buộc lòng phải tự tay mổ bụng ả. Tuy rằng đỡ hơn nhìn ả bị con mình xé xác, nhưng nếu chưa đến bước đường cùng, y nào sẵn lòng làm chuyện đó? Y không muốn làm, dĩ nhiên cũng tuyệt đối không muốn Hoa Thành làm thay mình. Nhưng tính tình của nữ quỷ Lan Xương cố chấp tột độ, dẫu cho đau đến hét thảm liên tục, ả cũng nhất quyết không chịu thả linh hồn thai nhi đó ra. Tiếp tục như vậy cũng không phải là cách, Tạ Liên thà rằng tự tay mình làm, cắn răng nói: “Đắc tội!”

    Nào ngờ tay y còn chưa đặt lên chuôi kiếm Phương Tâm, Hoa Thành lập tức đè y lại, trầm giọng nói: “Không cần đâu.” Cùng lúc đó, giữa bụng Lan Xương bỗng toát một luồng sáng vàng, chói đến nỗi đám yêu ma quỷ quái gần đó cùng kêu thất thanh “ối!”, đua nhau trốn ra xa, nhao nhao hỏi: “Thứ gì thế!”

    Tạ Liên tập trung nhìn kỹ, sau khi luồng sáng vàng nhạt dần, linh hồn thai nhi nóng lòng xông ra ngoài như bị thứ gì đó khóa chặt, bụng của Lan Xương cũng phẳng lại. Mà thứ khóa chặt nó, chính là đai lưng quanh hông ả.

    Chiếc đai lưng thoạt nhìn tầm thường không có gì đáng chú ý, nhưng khi nhìn kỹ lại, Tạ Liên kinh ngạc hỏi: “…Sao thứ này lại ở trên người ngươi?”

    Cho dù vì giặt quá nhiều lần mà màu sắc phai nhạt, Tạ Liên vẫn nhìn ra được, chiếc đai lưng này là vật của Thiên giới.

    Rất nhiều vật của Thiên giới đều là pháp bảo tinh vi, thế nên lúc cần thiết mới thể hiện năng lực bảo vệ chủ nhân đáp ứng nhu cầu cấp bách của nó. Hơn nữa, cho dù đường chỉ thêu bị mài mòn nghiêm trọng, Tạ Liên vẫn có thể xác định, đây nhất định là “đai lưng vàng” chỉ thần quan mới được dùng.

    Nhìn phẩm cấp, lại còn là thần quan Thượng thiên đình nữa chứ!

    Ở Thiên giới, tặng đai lưng vàng là một hành động tao nhã vô cùng phổ biến, mang ý nghĩa đặc biệt. Một vị nam thần quan tặng đai lưng của mình cho người khác, bản thân hành động này đã mang hàm ý mờ ám, rốt cuộc nó có ý nghĩa đặc biệt thế nào cũng dễ tưởng tượng thôi. Loại vật như đai lưng, tất nhiên không thể tùy tiện đem tặng, cũng chẳng dễ dàng đánh rơi. Tạ Liên nói: “Cô nương, chẳng lẽ con của ngươi…”

    Nói đến đây, Tạ Liên sực nhớ bất luận có phải là động quỷ hay không, hỏi một cô gái chuyện riêng tư thế này ở nơi đông người có vẻ không tốt lắm, bèn kịp thời dừng lại. Lan Xương vội quát: “Không phải!”

    Tạ Liên nhủ thầm: “Ta còn chưa nói gì, sao chưa chi ngươi đã nói không phải?”

    Y hỏi: “Bảy tám trăm năm qua, ngươi chống đỡ qua ngày chỉ nhờ đai lưng vàng này sao?”

    Nghe vậy, cả đám nữ quỷ trố mắt nghẹn họng: “…Mẹ cha ơi Lan Xương, ngươi lớn tuổi vậy hả?!”

    “Chẳng phải trước đó ngươi bảo ngươi chỉ có ba trăm tuổi sao?”

    “Không đúng, ả còn từng nói ả mới hai trăm tuổi!! Khai man tuổi kìa!!!”

    Ước chừng linh hồn thai nhi này có bảy tám trăm năm tu vi, hiển nhiên mẹ ruột của nó cũng xấp xỉ nhiêu đó tuổi. Nhưng nữ quỷ Lan Xương lại không có lệ khí sâu nặng như thế (lệ khí = khí chất tàn nhẫn), thân là một nữ quỷ bình thường, ả có thể ở lại trên đời lâu đến vậy, xem ra đai lưng vàng chứa pháp lực này đã giúp ả công lớn. Nếu linh hồn thai nhi kia có cha là thần quan, nó hung tàn như thế cũng càng thêm hợp lý.

    Một thần quan và một nữ nhi trần thế dan díu, kết quả không biết là bội tình bạc nghĩa hay lạnh nhạt ngó lơ, cô gái này gặp phải cảnh ngộ thảm khốc, thai nhi trong bụng sống sờ sờ bị người ta mổ ra. Hôm nay hai mẹ con đều hóa thành quỷ, nhiều khả năng thai nhi đó còn từng giết người vô số. Bất kể nhìn từ góc độ nào, mức độ nghiêm trọng của việc này chẳng thua gì vụ Tuyên Cơ, chưa kể dường như trông còn hơi quen mắt.

    Tiếp theo nên giải quyết thế nào cũng dễ nghĩ thôi. Tạ Liên lập tức xoay người, nói với Hoa Thành: “Tam Lang, vị cô nương này…”

    Chẳng cần y nhiều lời, Hoa Thành đã nói: “Huynh nên làm thế nào thì cứ làm thế nấy. Không cần phải hỏi ta.”
    Tạ Liên nhẹ giọng đáp: “Ừ.”

    Sau khi được đồng ý, Tạ Liên quay sang Lan Xương. Lúc này, đám quỷ đang chất vấn: “Lan Xương ơi Lan Xương, cha của con ngươi là ai thế?”

    “Tức ghê nha! Chỉ lo giết không lo chôn, chỉ lo sinh không lo nuôi sao?”

    “Rốt cuộc là ai vậy? Nên tới cửa tìm gã tính sổ chứ?”

    Lan Xương cắn răng, nhìn Tạ Liên nói: “…Còn là ai được nữa?”

    Ả không chịu nói tên, Tạ Liên cũng ngầm hiểu, nói: “Ngươi theo ta về Thượng thiên đình đi.”

    Lan Xương lại kêu ngay: “Không được!!!”

    Ả nói không được dĩ nhiên cũng vô dụng thôi, được hay không Tạ Liên cũng phải đưa ả đi. Tạ Liên chỉnh lại sắc mặt, nói: “Linh hồn thai nhi đó quá đỗi hung tàn, chẳng biết tay nó đã nhuốm máu bao nhiêu người. Chuyện đến nước này dây mơ rễ má quá nhiều, ngươi không bảo vệ nó được đâu, nhất định phải lên Thượng thiên đình đối chất và thông báo. Nếu thần quan đó là người quang minh lỗi lạc, hoặc giữa hai ngươi có hiểu lầm gì, tiện thể cho mẹ con các ngươi lên nhận lại gã, sau đó giải quyết chuyện của đứa bé này. Còn nếu thần quan đó phụ bạc ngươi, hoặc đã mắc lỗi nghiêm trọng hơn, vậy thì càng phải đòi gã cho một lời công đạo. Tóm lại nói thế nào đi nữa, linh hồn thai nhi này là con của ngươi, đồng thời cũng là con của gã, nếu cha nó mặc kệ việc này, người ngoài biết phải quản sao đây?”

    Đám quỷ cũng cảm thấy những lời trên có lý. Hơn nữa bảo Lan Xương đem con lên Thiên giới đại náo một phen, nghe là thấy kích động rồi, bọn chúng chỉ sợ quấy chưa đủ lớn, càng lớn càng tốt, thế là đua nhau khuyên nhủ: “Đúng đó Lan Xương, sợ quái gì! Tìm gã tính sổ đi!”

    “Nếu gã dám không nhận, bọn ta sẽ đốt miếu của gã!”

    Tạ Liên nói với Hoa Thành: “Trước hết ta sẽ về Thượng thiên đình một chuyến, tức tốc thông báo việc này.”

    Lan Xương chống cự là thế, nhưng cũng biết không thể ngăn cản được, ngơ ngác một hồi rồi bỗng dưng quỳ lạy Hoa Thành, nói: “Thành chủ, đa tạ đại ân đại đức thu nhận ta của ngài!”

    Tạ Liên sửng sốt, ả nói tiếp: “Lan Xương phóng hỏa ở Cực Lạc phường cũng là hạ sách bất đắc dĩ, xin lỗi ngài vì đã phá hỏng quy tắc của chợ Quỷ! Mong ngài lượng thứ.”

    Trước nay ả luôn đanh đá chua ngoa, bây giờ mở miệng lại như biến thành một người khác, khiến cho vô số yêu ma quỷ quái mọi khi quen mặt ả thảng thốt. Hoa Thành lại bình tĩnh như thường, nói với Tạ Liên: “Lần này ca ca đi gấp quá, chờ huynh trở xuống, ta lại tiếp đãi huynh đàng hoàng.”

    Tạ Liên gật đầu, đoạn dẫn Lan Xương lao thẳng lên Thiên giới.

    Vừa đi trên đầu đường Tiên kinh, Tạ Liên vừa nói vào Thông Linh trận: “Chư vị! Làm phiền đến điện Thần Võ gặp mặt, có việc cần bàn bạc.” Nói xong câu này, Tạ Liên lập tức thoát ra, không dừng lại giây nào, trước tiên dẫn Lan Xương đến điện Thần Võ. Do Lan Xương mang thân nữ quỷ, không vào được điện vàng, Tạ Liên bèn đứng ngoài điện chờ với ả chốc lát, chờ khi Quân Ngô tới, tự mình cho phép, Lan Xương mới được cho vào.

    Không lâu sau, các vị thần quan đang ở Tiên kinh đều lục tục đuổi đến, vừa thấy Tạ Liên dẫn theo một ả nữ quỷ son đậm phấn dày hoàn toàn lệch tông với phong cách của Tiên kinh, cả bọn lũ lượt trố mắt. Một thần quan áo đen bước vào trong điện, thấy cảnh tượng giữa đại điện thì khựng lại giây lát, chính là Mộ Tình. Lan Xương cũng liếc mắt nhìn hắn, sau đó lập tức cúi đầu, môi run bần bật. Mộ Tình lại điềm nhiên như thường, chỉ lạnh nhạt hỏi: “Thái tử điện hạ, cô gái này là người phương nào?”

    Nghe bốn chữ “Thái tử điện hạ”, sắc mặt Lan Xương khẽ biến. Ả đưa mắt nhìn Tạ Liên, như thể nhớ ra gì đó, nhưng lại không dám khẳng định. Lúc này, Phong Thuỷ nhị sư cũng tới, một cặp anh em tướng mạo tương tự sáu bảy phần, mỗi người phe phẩy một chiếc quạt xếp, áo trắng tay rộng bay phần phật, hình ảnh vô cùng đẹp mắt. Sư Thanh Huyền vừa phẩy quạt vừa nói: “Đúng đó quán chủ, sao hôm nay huynh dẫn theo cả nữ quỷ vậy?”

    Tạ Liên nói bằng giọng khó hiểu: “Quán chủ?” Quán chủ gì? Bồ Tề quán? Sao tự dưng lại gọi thế? Đến khi nghĩ lại, tám phần mười là “Thiên Đăng quán chủ” rồi!

    Y không biết nên đáp lời thế nào, chỉ đành vờ như không nghe thấy. Sư Thanh Huyền dương dương tự đắc, chào hỏi xung quanh một lượt rồi nói tiếp: “Ủa? Trong bụng nữ quỷ tỷ tỷ này có gì đó phải không? Sao ta thấy…”

    Nói đoạn, Sư Thanh Huyền đi tới, dường như muốn sờ thử. Sư Vô Độ thu quạt xếp, quát: “Thanh Huyền!”

    Sư Thanh Huyền tức khắc rụt tay về, giải thích: “Chẳng qua ta cảm nhận được một luồng tà khí cực xấu, muốn xem thử phải chăng bên trong chứa thứ gì đó nguy hiểm không…” Sư Vô Độ trách mắng: “Đệ là nam nhi, lại là thần quan, nơi này còn là điện Thần Võ, sao có thể làm chuyện mất thể thống như thế? Biến thành nữ cũng không được! Nữ nhi làm chuyện này cũng mất thể thống như thường, mau biến trở lại cho ta!”

    Linh Văn lắc đầu, kẹp công văn dưới cánh tay, bước lên đặt tay trên bụng Lan Xương. Tạm ngừng giây lát, nàng rút tay về, trầm ngâm hỏi: “Linh hồn thai nhi hung dữ quá. Mấy trăm năm rồi?”

    Tạ Liên đáp: “Chừng bảy tám trăm năm.”

    Y kể lại việc hai lần đụng độ linh hồn thai nhi, thai linh này sát hại thai phụ thế nào, cũng như dẫn đến sự việc của nữ quỷ này ra sao. Tạ Liên giấu diếm không nhắc chữ nào về Hoa Thành và chợ Quỷ, Lan Xương tất sẽ không chủ động khai ra.

    Cuối cùng, Tạ Liên nói: “Chuyện là như thế. Không biết vị thần quan đó có còn tại thế hay tại chức không, liệu bên trong có hiểu lầm gì không, hoặc gã ta có biết chuyện này không? Đó là nguyên nhân ta dẫn cô nương này lên đây.”

    Phong Tín cau mày nói: “Nếu không có hiểu lầm gì, đồng thời cũng biết chuyện của hai mẹ con họ mà còn bỏ mặc chẳng ngó chẳng ngàng suốt bảy tám trăm năm, vậy thì quá vô trách nhiệm rồi.”

    Bùi Minh khoanh tay, nhàn nhã nói: “Ta đồng ý với câu này của Nam Dương tướng quân, thế thì không khỏi vô trách nhiệm quá rồi. Không biết là con rơi của vị tiên liêu nào, nếu như vẫn còn tại nhiệm, tốt nhất nên tự đứng ra đi.”

    Vừa dứt lời, Bùi Minh lập tức phát hiện vô số tầm mắt xỉa qua đây, trong điện Thần Võ im như thóc.

    Hồi lâu sau, Bùi Minh mới lên tiếng: “…Có phải chư vị hiểu lầm ta gì không.”

    “…” Sư Thanh Huyền chẳng buồn phẩy quạt, nói: “Ta cảm thấy chẳng hiểu lầm gì sất. Phải nói là hiểu ngươi quá rõ.”

    Bùi Minh lập tức phủ nhận: “Tuyệt đối không có chuyện này!”

    Mọi người hùa nhau cười gượng gạo, ngay cả ánh mắt của Sư Vô Độ và Linh Văn cũng không tỏ ra tin tưởng lắm. Bùi Minh đau đầu nâng trán, nói bằng giọng khẩn khoản: “Ầy… đúng là ta từng qua lại với vài nữ nhi Quỷ giới, nhưng vị cô nương này, ta thật sự chưa từng gặp bao giờ.”

    Nghe một cách nghiêm túc, lời Bùi Minh nói cũng tin được. Từng qua lại với cô gái nào, chẳng lẽ bản thân hắn không biết? Tuy Bùi Minh trăng hoa bị người đời lên án, nhưng hắn chưa hề phủ nhận bất cứ đoạn tình duyên nào, đã làm thì sẽ nhận, dù sao cũng đâu phải chơi không nổi. Những cô gái từng qua lại với Bùi Minh, trừ phi bản thân không chịu theo hắn như Tuyên Cơ, bằng không chí ít đều được đảm bảo nửa đời sau áo cơm không lo, phú quý ngập nhà. Nếu thuở sinh thời, nữ quỷ này từng có duyên tình ngắn ngủi với Bùi Minh, ắt hẳn sẽ không sa sút đến nỗi bị mổ bụng cướp con, hóa thành lệ quỷ.

    Huống chi, tiêu chuẩn chọn nữ nhân của Bùi Minh rất cao. Những cô gái từng qua lại với hắn, cô nào mà chẳng tài sắc vẹn toàn, hắn còn đặc biệt thích mỹ nữ mặt mộc. Theo những người khác trên điện thấy, Lan Xương bôi son trét phấn dày như thế, hoàn toàn chẳng nhìn ra được dung mạo vốn có, đường nét gương mặt, gu trang điểm và lời nói cử chỉ đều kém xa tiêu chuẩn chọn tình nhân xưa giờ của Bùi Minh. Do vậy, Bùi Minh nói không có chuyện này, trong lòng mọi người cũng tin chút ít. Có điều chỉ là “trong lòng” và “chút ít” mà thôi. Nếu có cơ hội nhìn Bùi tướng quân bị làm khó, cớ gì lại không làm? Vả lại khoanh tay* đứng cười nhìn hắn biện bạch, tin hay không tin cũng phải xem mình có vui không đã?

    *Lồng tay: Nguyên văn là tụ thủ, ý bảo lồng tay vào ống tay áo, thờ ơ không đưa tay ra giúp, chỉ đứng bên cạnh xem. Câu trên tác giả còn chơi chữ là “Bùi tướng quân bị tướng quân”, tướng quân ngoài nghĩa tướng quân thì còn có nghĩa là làm khó người khác.

    Lẽ ra Tạ Liên cũng cho rằng tám chín phần mười là Bùi Minh, dù sao hắn cũng đầy tiền án mà. Nhưng nhìn nét mặt của Bùi Minh có vẻ không giống đang giả bộ, Tạ Liên cũng hơi dao động. Y nhớ hình như Hoa Thành từng nói người như Bùi Minh không chơi đâm lén, không cần phải sợ này nọ kia. Suy tư chốc lát, y vẫn nói: “Trước đó Lan Xương cô nương từng nửa úp nửa mở hỏi lại một câu “còn là ai được nữa”, ta cũng phần nào nghĩ là thế. Có điều nếu Bùi tướng quân đã nói vậy, biết đâu bên trong có hiểu lầm gì, chưa chắc lần nào cũng là cùng một người. Chi bằng hỏi thử…”

    Nào ngờ, Lan Xương chợt lên tiếng: “Không phải hắn.”

    Tạ Liên sửng sốt, xoay người lại. Lan Xương lặp lại lần nữa: “Không phải hắn.”

    Linh Văn dửng dưng nói: “Ơ hay. Thì ra không phải à.”

    Sư Vô Độ cũng nhã nhặn tiếp lời: “Vậy mà không phải hả.”

    “…” Bùi Minh nói với Sư Vô Độ và Linh Văn: “Từ đầu ta đã nói không phải. Hai người các ngươi bỏ đá xuống giếng. Chờ đó cho ta.”

    Chúng thần quan thất vọng một lượt, sau đó càng phấn khích hơn. Dù gì Bùi Minh cũng quanh năm mang tiếng đào hoa ong bướm, là hắn cũng chẳng mới lạ gì. Mà nếu không phải hắn, tức là nhiều khả năng cha thai nhi là một vị nam thần quan khác đang có mặt ở đây hoặc không có mặt ở đây, chỉ e sắp xuất hiện một “nhân tài mới nổi”, làm sao không hưng phấn cho được?

    Trước đó ở chợ Quỷ, rõ ràng Lan Xương từng ám chỉ là Bùi Minh, nhưng giờ lại bác bỏ. Dù rằng trong lòng thấy lạ, song ngoài mặt Tạ Liên vẫn bình tĩnh như thường, hỏi: “Ừ. Vậy rốt cuộc là ai?”

    Lan Xương bình tĩnh nhìn y, nói: “Ngươi.”

    Tạ Liên cứ ngỡ ả chưa nói hết câu, bèn hỏi: “Ta thế nào?”

    Lan Xương cất giọng: “Ta nói, người đó, chính là ngươi!”

    Chương 100: Thẩm vấn loạn xạ, khóc không được mà cười chẳng xong

    Cho dù bây giờ Lan Xương nói “kẻ giết ta chính là ngươi”, cũng không sét đánh ngang tai bằng hiệu quả của câu này.

    Tạ Liên tưởng chừng như bị ả chém cho ngất tại chỗ: “Ta?!”

    Quân Ngô ngồi ở bảo tọa phía trên, dường như bàn tay đang đỡ trán cũng trượt một cái. Chúng thần quan lặng thinh giây lát rồi lập tức đồng loạt nhìn về phía Quân Ngô. Quân Ngô đặt thẳng tay lại, tiếp tục dùng tư thế âm trầm này đỡ trán. Các thần quan lại đồng loạt nhìn về phía Tạ Liên.

    Rốt cuộc đã tới rồi sao, lần cách chức thứ ba mà vạn người dõi theo!

    Tạ Liên chỉ cảm thấy toàn bộ cõi lòng đều run rẩy, cố nuốt câu “ta bất lực” nói mãi thành quen sắp sửa bật khỏi khớp hàm.

    Đó chỉ là lời mượn cớ thuận miệng, không tiện lôi ra vào lúc này. Hơn nữa, Thượng Thiên đình có một tổng kết mang tính đùa cợt được bí mật lưu truyền khá rộng rãi, liên quan đến thái độ của các vị Võ Thần đối với “phụ nữ”: Phong Tín thấy phụ nữ thì kính nhi viễn chi (tôn trọng nhưng xa cách), Lang Thiên Thu thấy phụ nữ là đỏ mặt, Mộ Tình từ chối nhìn phụ nữ xấu, Bùi Túc thấy phụ nữ thì mặt lạnh như tiền không biết lòng hắn đang nghĩ gì, trong đầu Quyền Nhất Chân vốn không có phụ nữ, Bùi Minh thì cả đầu toàn là phụ nữ. Nếu Tạ Liên nói ra, đoán chừng mai này tiếp sau lời tổng kết sẽ có thêm cả y. Tạ Liên thành khẩn nói: “Lan Xương cô nương, ngươi bình tĩnh chút đi. Tuyệt đối không có chuyện này.”

    Mắt trừng còn to hơn chuông đồng, Lan Xương quát: “Có. Chính là ngươi, Thái tử điện hạ nước Tiên Lạc!”

    “…”

    Tuy nói thời gian ả chết muộn hơn thời điểm y phi thăng, nhìn chung có thể khớp được, nhưng Tạ Liên từng gặp ả hay chưa, lẽ nào bản thân y không biết? Giữa tiếng xì xào bàn tán khắp bốn phía, Tạ Liên sầm mặt, nghiêm túc nói: “Cô nương, tuy ta không phải bậc thánh hiền gì, nhưng cũng biết thế nào là một lòng một dạ. Nếu ta không thật lòng yêu một người, tuyệt đối sẽ không có hành vi vượt rào với người đó. Nếu có, cho dù phải đập nồi bán sắt lượm đồng nát, mãi nghệ đầu đường nuôi gia đình, ta cũng không muốn người đó chịu chút thiệt thòi nào. Nơi này là điện Thần Võ, ngươi chớ ăn nói lung tung.”

    Sư Thanh Huyền cũng lên tiếng: “Nếu kẻ làm ra loại chuyện này thật sự là Thái tử điện hạ, sao huynh ấy lại chủ động đưa nữ quỷ tỷ tỷ kia lên đối chất? Rồi vì sao đến tận bây giờ Lan Xương cô nương mới nhận ra huynh ấy? Nghĩ thôi đã thấy không hợp lý rồi.”

    Dễ dàng thấy rõ là không hợp lý. Tuy nhiên khi có chuyện náo nhiệt để xem, người ta nào thèm để ý có hợp lý hay không, tất cả đều giữ nguyên thái độ của mình. Có thần quan đoán mò: “Có phải là thế này không, có khi nào Thái tử điện hạ mất trí nhớ nên quên mất những chuyện mình từng làm?”

    “Nói thật chứ, ta khá tin việc y to gan đến mức cho rằng qua tám trăm năm người ta chẳng nhận ra y nữa.”

    Tạ Liên cạn lời để đáp, đành lên tiếng nhắc nhở: “Bịa ra một chuyện không tưởng tượng nổi để chứng minh một chuyện không tưởng tượng nổi khác, mạch suy nghĩ này của chư vị hơi bị nguy hiểm thì phải.”

    Phong Tín đứng bên kia có vẻ muốn nói gì đó, nhưng lại ngần ngừ như thể không dám chắc, cuối cùng vẫn không nói. Quân Ngô lại ho nhẹ một tiếng, hỏi: “Tiên Lạc, trước đây ngươi có tổng cộng bao nhiêu đai lưng vàng?”

    Tạ Liên bụm trán, đáp: “…Cái đó nhiều quá. Ít nhất phải mười chiếc…”

    Mộ Tinh hờ hững nói: “Hơn bốn mươi chiếc. Hoa văn màu sắc của mỗi chiếc không hoàn toàn giống nhau.”

    Lời vừa thốt ra, Mộ Tình mới phát hiện không ổn, bèn im không nói nữa, bởi vì lập tức có người nhớ ra Mộ Tình từng là thị vệ thân cận của Tạ Liên, chuyên quản lý sinh hoạt thường ngày của Tạ Liên, thế nên mới rõ nằm lòng những chi tiết nhỏ như thế. Chúng thần quan nghĩ bụng, chỉ riêng đai lưng vàng đã có hơn bốn mươi chiếc, năm đó vị Thái tử điện hạ này quả thật không phải được nuông chiều phô trương kiểu bình thường. Đâu chỉ người khác, ngay cả Tạ Liên nhớ lại cũng ngại toát mồ hôi, lúc ấy ngày nào cũng đổi một bộ hoa phục, đai lưng đeo kèm cũng thay đổi theo từng trang phục khác nhau, nào giống như bây giờ, cả năm chỉ có ba bộ thay giặt rồi mặc đi mặc lại, ba bộ còn giống nhau như đúc, chỉ nhìn thì chắc chắn sẽ cho rằng y nghèo tới mức chỉ có một bộ đồ để mặc. Quân Ngô lại hỏi: “Để ở đâu rồi, còn nhớ hết không?”

    Tạ Liên và Phong Tín đều âm thầm nghẹn họng.

    Tạ Liên day ấn đường, đáp: “Khụ, không nhớ rõ lắm. Dù sao cũng là đồ của hơn tám trăm năm trước, từ lâu đã không biết rơi rớt chỗ nào rồi.”

    Không chỉ vì nguyên nhân quên trước quên sau, nguyên nhân chủ yếu là y và Phong Tín thường xuyên đem đồ đi cầm mỗi khi túng tiền. Do cầm nhiều quá, thật sự không nhớ rốt cuộc có đai lưng không nữa. Mặc dù không nỡ thảo luận về vấn đề đó, Phong Tín vẫn nói một câu: “Có thể lấy được đai lưng vàng này, chưa chắc là được tặng, biết đâu là nhặt được.”

    Dường như từ đầu Quân Ngô cũng chẳng trông mong Tạ Liên sẽ nhớ ra, nói: “Tiên Lạc, ta còn nhớ, công pháp mà ngươi tu đòi hỏi nhất định phải giữ thân đồng tử, bằng không pháp lực sẽ giảm mạnh.”

    Tạ Liên đáp: “Phải.”

    Sư Thanh Huyền thuận miệng nói: “Ôi dào, ta vừa nhìn Thái tử điện hạ đã cảm thấy chắc chắn huynh ấy tu loại đó, quả nhiên là thế. Nếu đã như vậy, đừng nói sinh con với người ta, đoán chừng huynh ấy chưa từng nắm tay ai đấy chứ.”

    Tạ Liên đang định thốt “đúng vậy”, trong đầu chợt hiện lên một bàn tay trắng nhợt mảnh khảnh thấp thoáng dưới khăn voan đỏ thẫm, lạnh lẽo như ngọc thạch, ngón tay thứ ba buộc một sợi chỉ đỏ cực mảnh. Chữ “đúng vậy” này kẹt cứng trong cổ họng, không bật ra được. Hiện tại mọi người trong điện đều đang nhìn y chằm chằm, vừa nhìn là biết, kẹt thế này tức là “không phải” rồi!

    Có điều “chưa từng nắm tay”, đường mốc này thấp quá, cho dù từng nắm cũng chẳng vấn đề gì. Sư Thanh Huyền lập tức sửa lời: “Tuy đã từng nắm tay, nhưng chắc chắn đến hôn cũng chưa từng hôn ai.”
    Tạ Liên lại định nói “đúng vậy”, nhưng lần này, từng chuỗi bọt nước tựa như hạt thủy tinh bỗng nổi lên trước mắt y, sau khi thủy tinh tản ra, một gương mặt nhắm nghiền hai mắt, anh tuấn ngời ngời, trên vị trí giữa trán có một mỹ nhân tiêm nho nhỏ hiện ra, đẹp đẽ khôn tả.

    Lần này, Tạ Liên chẳng những không nặn ra được chữ nào, trái lại mặt mũi đỏ như gấc.

    “…”

    “…”

    “…”

    Các thần quan trong điện thoáng chốc hiểu ngay, tiếng ho khan vang khắp nơi. Sư Thanh Huyền bắt đầu hối hận, gõ quạt lên đầu mình một cái, lặng lẽ thông linh nói với Tạ Liên: “Thái tử điện hạ, xin lỗi nha. Ta chỉ định thuyết phục mọi người rằng huynh thật sự thanh tâm quả dục thôi mà, đâu ngờ huynh lại không như thế. Té ra huynh từng có kinh nghiệm đó, nhìn không ra nha!”

    Câu “đâu ngờ huynh lại không như thế” đã đánh nát sự kiên cường của Tạ Liên. Y đáp lại một cách vất vả: “Đừng nói nữa, đó là, chuyện ngoài ý muốn…”

    Quân Ngô siết tay thành đấm đặt trước miệng, dùng sức ho mạnh một tiếng, nói: “Vậy tốt lắm. Mấy năm qua, chắc ngươi chưa vi phạm điều cấm đâu nhỉ.”

    Cuối cùng Tạ Liên cũng thở phào một hơi, đáp: “Phải.”

    Quân Ngô nói: “Vậy dễ xử thôi. Ta có một thanh kiếm tên “Diễm Trinh”, có một pháp thuật thần kỳ, máu đồng tử chảy trên kiếm sẽ không dính vết gì, càng rửa càng sáng. Ngươi nhỏ một giọt máu lên là biết.”

    Về sở thích sưu tầm các loại bảo kiếm hiếm lạ quái đản của Quân Ngô, chúng thần quan đã biết rất nhiều năm, song bọn họ vẫn nhủ thầm trong lòng: “Sao ngài có nhiều loại kiếm linh tinh thế, sưu tầm làm gì không biết…”

    Tạ Liên cảm thấy tình huống này quả thật không sao nói rõ, chỉ muốn mau chóng kết thúc. Linh Văn lấy thanh kiếm Diễm Trinh yểu điệu kia tới, Tạ Liên lập tức giơ tay cứa lưỡi kiếm một phát. Vô số ánh mắt nhìn chằm chằm về phía này, Sư Thanh Huyền vỗ tay nói: “Tốt rồi. Phá được án rồi!”

    Giọt máu lướt qua lưỡi kiếm, quả nhiên không để lại chút vết tích nào. Chứng cớ rành rành, mọi người chỉ đành tản ra, nói: “Ồ, thì ra là thế”

    “Vậy rốt cuộc là ai?”, song lại giảm bớt hứng thú, có vẻ hơi thất vọng.

    Linh Văn khách khí nói: “Vị cô nương này, phiền ngươi thành thật khai báo, rốt cuộc là vị thần quan nào. Nếu linh hồn thai nhi trong bụng ngươi vẫn mãi không chịu yên như thế, pháp lực của ngươi lại không tốt, e rằng chỉ cha ruột có quan hệ huyết thống mới có thể giáo hóa nó một cách nhẹ nhàng. Ta…” (giáo hóa = giáo dục và cảm hóa)

    Ngờ đâu lời còn chưa dứt, Lan Xương lại chỉ vào Linh Văn, hét to: “Ngươi! Kẻ đó chính là ngươi!”

    “…”

    Linh Văn: “?”

    Có lẽ Linh Văn mới vừa từ miếu chạy vội đến tham dự buổi nghị luận, bây giờ đang trong hình hài nam nhi, đột nhiên bị Lan Xương chỉ chứng là cha đứa nhỏ, sắc mặt nàng vừa ù ù cạc cạc vừa kinh hãi. Chúng thần quan đồng loạt phun ra. Bùi Minh cất tiếng: “Kiệt khanh, ngươi phê công văn xong chưa, xuống tìm cô nương sinh con cho ngươi đi kìa, ha ha ha ha ha…”

    E rằng đây chính là quả báo trước mắt. Linh Văn lắc đầu, từ chối khéo hành động từ ái muốn phát lì xì cho “cháu ngoan” của Sư Vô Độ, khôi phục lại sắc mặt, đáp: “Chưa phê xong, không có thời gian.”

    Ầm ĩ tới lui như thế, cũng đã nghi ngờ nhiều người, tất nhiên không còn ai tin nữa. Phong Tín cũng nhìn hết nổi, tức giận nói: “Ta hiểu rồi. Nữ quỷ này rõ là điên khùng, phá phách gây rối cắn càn ở đây, cố tình tới gây chuyện.”

    Lan Xương cười hề hề, càng tỏ ra giống một mụ điên ở nhân gian. Cứ cái đà này, ai biết được người tiếp theo ả tố cáo có phải mình không chứ. Chúng thần quan vội đổi chiều gió, nói: “Đúng vậy, ai biết liệu đai lưng vàng đó có phải do ả lấy trộm không…”

    “Nói đúng ra, đai lưng vàng của ta không phải chỉ có một, ta cũng không dám chắc rốt cuộc có bao nhiêu cái, cũng chẳng nhớ rốt cuộc có cất giữ tất cả đàng hoàng không.”

    Lan Xương cũng nhất quyết không chịu bỏ qua, chống nạnh quát: “Sao nào, bây giờ muốn phủi sạch à? Muộn rồi! Không có cửa đâu! Là ngươi, là ngươi, là ngươi nữa!”

    Trông điệu bộ này, rõ là nhắm mắt chỉ bừa chỉ bậy một hồi, ngay cả Minh Nghi yên lặng đứng ở một góc, chẳng biết trong hàm đang nhét thứ gì mà nhai với vẻ vừa hờ hững vừa chú tâm cũng bị ép nhận làm cha một lần, trong điện nhất thời gà bay chó sủa, rối rít đùn đẩy: “Lôi xuống đi, lôi xuống đi!”, “Đừng để ả nói nhăng nói cuội nữa!”, “Vị tỷ tỷ này, cô nương ta thích không phải dạng như ngươi, ngươi đừng vu oan cho ta!”, “Thật không ra thể thống gì!”

    Quân Ngô phất tay, một tiểu thần quan bước vào áp giải Lan Xương xuống. Ả bị lôi ra khỏi điện Thần Võ, dọc đường vẫn cười sằng sặc bằng giọng the thé, bấy giờ chúng thần quan trong điện mới đứng về vị trí cũ, ai cũng nghĩ lại mà hãi hùng, nhức đầu không thôi. Thoạt tiên mọi người cứ nghĩ việc không liên quan đến mình, chỉ cần hóng náo nhiệt là được rồi, nhưng giờ chẳng hiểu sao lại có một cái bô thình lình ụp xuống, biết đâu chừng lần sau nhân gian diễn kịch mới về mình sẽ tự dưng có thêm một tình nhân nữ quỷ son đậm phấn dày với một đứa con trai thai quỷ giết người vô số. Nhất thời cảm nhận được nguy cơ, cả bọn giũ tay nói: “Chuyện này không có cách nào tra được cả!”

    “Ta cho rằng chỉ đơn thuần là đầu óc ả có bệnh. Không cần tra nữa, lãng phí thời gian, cứ giam quách là xong.”

    “Nhiều khả năng là Quỷ giới cố ý phái đến châm ngòi ly gián đó!”

    Tạ Liên lại không đồng ý: “Trước đó trên đường đến đây, rõ ràng Lan Xương cô nương còn rất bình thường tỉnh táo, sao vừa tới điện Thần Võ lại thành ra thế này? E rằng một câu “điên rồi” không đủ giải thích đâu.”

    Thế là mọi người lại chia thành hai phái, tranh luận một phen, kết luận vẫn là câu “tính sau, tính sau” muôn thuở. Sau khi buổi nghị luận kết thúc, Tạ Liên tạm biệt Sư Thanh Huyền, ngoài miệng hẹn vài hôm nữa xuống dưới chơi, bấy giờ mới bước ra khỏi điện Thần Võ, lòng thầm thở dài: “Ai cũng nói hiệu suất làm việc của điện Linh Văn thấp lè tè, vậy cũng hết cách thôi. Lần nào hội họp bàn bạc việc gì đó, linh tinh lang tang phân luồng vô số, cuối cùng kết quả giải quyết đa phần vẫn qua quýt như cũ, điện Linh Văn làm sao hành động nhanh mạnh được?”

    Lúc này, Tạ Liên phát hiện phía sau có người đi theo, quay đầu nhìn chẳng ngờ lại là Phong Tín, vì vậy không khỏi sửng sốt. Còn chưa chào hỏi, Phong Tín đã thấp giọng nói vội một câu: “Cẩn thận Mộ Tình.”

    Tạ Liên cũng giảm nhỏ giọng, hỏi: “Mộ Tình?”

    Phong Tín nói: “Lúc hắn vào điện, sắc mặt nữ quỷ có điều khác thường, dường như hơi sợ hắn. Ta không dò xét chuyện riêng tư của người khác, nói chung huynh đề phòng chút đi.” Dứt lời, Phong Tín hối hả đi mất. Tạ Liên vẫn đứng yên tại chỗ, chờ Phong Tín đi xa mới chậm rãi sải bước.

    Tuy ngoài mặt không dễ phát hiện, nhưng thật ra Tạ Liên vẫn âm thầm để ý biểu cảm nhỏ nhặt của từng vị thần quan và phản ứng của Lan Xương, dĩ nhiên cũng không bỏ sót Mộ Tình.

    Song y cho rằng, cha của linh hồn thai nhi không có nhiều khả năng là Mộ Tình. Tạ Liên hoàn toàn không thể nào tưởng tượng được Mộ Tình sẽ làm ra loại chuyện đó. Trên thực tế, Mộ Tình vẫn dốc hết lòng vào việc tập võ, tu đạo, bành trướng tín đồ, mở rộng lãnh địa, chưa kể Mộ Tình tu cùng đạo với y, tuyệt nhiên sẽ không dính đến nữ sắc làm suy giảm tu vi. Thế nhưng Mộ Tình quen biết Lan Xương, điểm này hẳn không sai. Đầu mối quá ít, Tạ Liên lắc lắc đầu, rời khỏi thiên đình.

    Tuy linh hồn thai nhi đã bị hàng phục, Lang Huỳnh và Cốc Tử được thu xếp ổn thỏa ở nhà phú thương, có ăn có uống, chẳng có gì đáng lo, nhưng y bỏ đi lâu quá cũng không tốt. Lâu rồi không thấy bóng dáng y, ắt hẳn trong lòng phú thương cũng ngờ vực, vì vậy Tạ Liên vừa xuống là chạy thẳng đến trấn Bồ Tề. Vừa nhìn thấy Tạ Liên, phú thương nắm chặt tay y, kích động nói: “Đạo trưởng! Cao nhân, cao nhân ơi! Tối qua ngài ngủ ở phòng Như phu nhân của ta, bọn ta đã khóa hết cửa nẻo, sáng nay vừa mở ra, ôi không thể tin nổi, không cánh mà bay á! Hay, thật sự quá hay! Sao hả? Bắt được con yêu quái kia chưa?”

    Tạ Liên nói: “Bắt được rồi, xin ngài yên tâm, không sao nữa đâu. Hai đứa nhóc ta dẫn theo sao rồi?”

    Phú thương như được đại xá, mừng rỡ đáp: “Ngoan lắm, ngoan lắm! Ăn cũng không nhiều! Đạo trưởng, Thiên Đăng quán của ngài ở đâu thế? Ta muốn tới quyên tiền hoàn nguyện! Kể từ hôm nay, ta muốn làm đệ tử trên danh nghĩa trong quán của ngài, đừng ai hòng tranh với ta!”

    Tạ Liên dở khóc dở cười, nhưng nói thế nào cũng mở rộng được tín đồ, hơn nữa còn là một tín đồ rất nhiều tiền. Y hết sức vui mừng, lằng nhằng lải nhải truyền giáo cho phú thương một phen, khuyên răn gã sau này không được dính nhiều vào nữ sắc, phải một lòng một dạ, phải yêu thương vợ con và người thân, cuối cùng bảo gã hôm khác đến tham quan Bồ Tề quán, sau cùng mới đưa Lang Huỳnh và Cốc Tử lướt đi mất.

    Ba người quay trở lại thôn Bồ Tề, đến trước Bồ Tề quán, Tạ Liên đặt tấm bảng “bản quán xập xệ nguy hiểm cầu quyên tiền” ở nơi dễ thấy hơn, thầm mong khi phú thương tới đây sẽ thấy ngay, sau đó mới đẩy cửa bước vào. Nào ngờ ngay thời khắc đẩy cửa, y phát giác bên trong có chỗ nào đó không giống như trước.

    Bước vào trong quán, quả nhiên khác hoàn toàn! Nền nhà đã được quét, bàn thờ lẫn bàn ghế đã được lau, bụi bặm đã cuốn hết, đống rác bẩn thỉu ở góc phòng cũng đã được dọn sạch. Quả thật cứ như được nàng tiên Ốc ghé chơi, sạch quá thể đáng rồi!

    Bởi vì, đến cả Thích Dung cũng chẳng thấy đâu!

    Gã vừa biến mất, cả gian phòng như tức khắc trở nên rộng rãi sáng sủa hơn, tưởng chừng đến không khí cũng trong lành thêm phần nào. Mà trong ngực Cốc Tử còn ôm bánh kẹp thịt mà nó đặc biệt mang về từ trấn trên, thò đầu vào không thấy ai bèn sốt ruột hỏi: “Đại ca ca, cha con đâu rồi?”

    Tạ Liên lập tức xoay người lại. Còn chưa ra khỏi cửa, y đã cảm nhận được một luồng sáng sắc lạnh nguy hiểm đang ập tới, bèn trở tay rút Phương Tâm vung một nhát.”Keng” một tiếng, luồng sáng sắc lạnh đó tức khắc bị đánh bay, rớt xa mấy chục trượng.

    Tạ Liên xuất kiếm như chớp, thu kiếm cũng như chớp, mới chớp mắt Phương Tâm đã về chỗ cũ. Y khẽ thở dài, tức thì thấy hơi phiền muộn: Vì đâu sau luồng sáng sắc lạnh lại không có chiêu tiếp theo nhỉ?

    Nhìn lại luồng sáng sắc lạnh đó, sau khi bị Tạ Liên đánh bay, nó cắm nghiêng vẹo trên mặt đất ngoài xa. Thoáng thấy ánh bạc hình cung cong cong, Tạ Liên càng nhìn càng thấy quen mắt, bèn mang hai đứa nhỏ qua xem. Vừa nhìn thấy nó, y vội vã ngồi xổm xuống, hỏi: “Đây… đây không phải là Ách Mệnh sao. Mi sao rồi?”

    Hỏi một thanh đao mi sao rồi quả là cảnh tượng dị hợm hết chỗ nói. Vài nông dân đi ngang qua đều tặng cho Tạ Liên những ánh nhìn quái gở, lén lút huých khuỷu tay nhau: “Mau nhìn kìa, nhìn người kia nói chuyện với một thanh đao kìa…”

    “Thấy rồi, thôi kệ mau đi thôi…”

    Nhưng mà, Tạ Liên không thể không hỏi vậy, bởi vì cả thân đao Ách Mệnh lẫn con mắt được phác họa bằng đường bạc trên chuôi đao đang run rẩy không ngừng, cứ như mắc phải bệnh hiểm nghèo, càng run càng dữ dội. Tạ Liên kìm lòng không đặng chìa tay ra, hỏi: “Có phải khi nãy ta đánh mi đau không?”

    Chương 101: Tham công tranh việc, Ách Mệnh đấu Nhược Da

    Thanh loan đao ấy càng run càng tỏ ra buồn khổ. Tạ Liên có phần luống cuống tay chân, vuốt nhẹ dọc theo sống đao trở xuống, nói: “Xin lỗi xin lỗi mà, vừa rồi không thấy rõ là mi, sẽ không như vậy nữa.”

    Vuốt vài cái, Ách Mệnh híp mắt lại, cuối cùng cũng ngừng run. Tạ Liên hỏi tiếp: “Chủ nhân của mi đâu?”

    Bỗng nhiên, phía sau truyền đến một giọng nói: “Không cần để ý tới nó.”

    Tạ Liên ngoảnh đầu lại nhìn rồi thoắt cái bật dậy, vừa mừng vừa sợ, hỏi: “Tam Lang? Sao đệ lại tới đây?”

    Thiếu niên thản nhiên bước đến từ phía sau, đích thị là Hoa Thành. Hắn lại cột tóc đen thành đuôi ngựa lệch sang một bên, thân trên mặc áo trắng mỏng, áo đỏ buộc quanh hông, cổ tay áo vén lên, để lộ cánh tay tái nhợt nhưng rắn chắc và hình xăm trên cánh tay, hễ đi bước nào, dây bạc mắc trên giày lại kêu leng keng bước nấy, vô cùng tùy ý, tựa như thiếu niên mười tám tuổi nhà bên, song cũng đầy vẻ phóng khoáng. Hắn cắn cọng cỏ dại, cười nói với Tạ Liên: “Ca ca.”

    Tạ Liên vốn định thu xếp ổn thỏa cho hai đứa nhóc rồi mới tiếp tục tìm Hoa Thành trịnh trọng nói cảm ơn, ngờ đâu Hoa Thành lại tự tìm đến. Hoa Thành không nhanh không chậm bước tới cạnh Tạ Liên, rút thanh loan đao màu bạc cắm dưới đất ra, cầm trong tay ngắm nghía một lát, cuối cùng vác loan đao lên đầu vai, nói: “Bên ca ca bận mà, không cần phiền huynh bỏ công đi một chuyến, nên ta tự đến luôn. Huynh còn quên cái này nè.”

    Trên lưng Hoa Thành còn đeo một chiếc nón, hắn lấy xuống đưa cho Tạ Liên. Đây là chiếc nón y bỏ quên ở nhà phú thương kia. Tạ Liên ngẩn ra, vội nói: “Ta quên béng nó luôn, làm phiền đệ rồi.”

    Nói xong sực nhớ tối qua sau khi chuyện gì đấy xảy ra, mình từng nói với Hoa Thành “ta đang tìm nón, nón của ta đâu mất rồi”, đó chỉ là lời mê sảng trong lúc quýnh quáng mà thôi, không ngờ Hoa Thành lại đi tìm nón giúp mình thật. Tạ Liên bỗng thấy ngượng hết biết, rất sợ Hoa Thành lấy việc này ra chọc ghẹo. May là Hoa Thành cũng không nói gì, mỉm cười đổi đề tài, nói: “Ca ca lại nhặt được hai đứa nhóc à?” Nói đoạn tiện tay xoa đầu Cốc Tử, xoa đến nỗi tóc thằng bé rối bù xù. Cốc Tử có vẻ rất sợ Hoa Thành, liên tục nấp ra sau lưng Tạ Liên. Tạ Liên nói: “Không có gì đâu, vị ca ca này là người tốt.”

    Hoa Thành lại bảo: “Đâu nào đâu nào. Ta xấu xa lắm.” Tuy ngoài miệng nói vậy, tay lại lật một cái, một con bướm bạc nhỏ nhắn bay ra từ ống tay áo, vỗ cánh lạch phạch, thong dong bay đến trước mặt Cốc Tử. Đôi mắt đen láy của Cốc Tử trợn tròn, mải miết nhìn chằm chằm con bướm bạc nhỏ chốc lát, cuối cùng nhịn không được chìa tay ra bắt.

    Bắt đầu từ lúc đó, lòng cảnh giác của nó dành cho Hoa Thành cũng giảm mạnh. Tiếp theo, Hoa Thành ra chiều hờ hững lia mắt nhìn Lang Huỳnh. Khác với ánh mắt tự nhiên khi nhìn Cốc Tử, ánh mắt hắn nhìn Lang Huỳnh lạnh lùng mà bén nhọn, chẳng mấy thân thiện. Lang Huỳnh cúi đầu, cũng thấp thỏm lo sợ rúc sau lưng Tạ Liên.

    Tạ Liên cầm nón trong tay, hỏi: “Đệ đến thì cứ đến, cần chi phải quét dọn Bồ Tề quán một lần?”

    Hoa Thành đáp: “Chỉ là tiện tay dọn phòng thôi, huynh không cảm thấy thần thanh khí sảng sau khi dọn sạch đống rác rưởi sao?”

    “…” Nhớ đến Thích Dung đã mất tích, Tạ Liên nghĩ thầm chắc không phải Hoa Thành xem gã như rác rưởi mà vứt luôn rồi chứ. Lúc này, chợt nghe một tiếng hét thảm truyền đến sau Bồ Tề quán: “Chó Hoa Thành đáng bị đày xuống địa ngục nhúng chảo dầu chém ngàn đao! Giết người rồi, Hoa Thành giết người rồi!!!”

    Cốc Tử hét to: “Cha ơi!” Đoạn sải đôi chân nhỏ chạy vội tới. Tạ Liên cũng hối hả đuổi theo. Sau Bồ Tề quán có một dòng suối nhỏ, mọi khi Tạ Liên đều giặt quần áo và vo gạo ở đây. Bây giờ Thích Dung đang ngâm mình trong nước, Nhược Da còn quấn chặt quanh người, gã cố sức ưỡn mặt lên khỏi mặt nước, quát ỏm tỏi: “Ta không ra ngoài, ta quyết không ra ngoài! Ta cứ muốn ở trong thân xác này đấy, ở đến khi hắn chết mới thôi! Ta sẽ không khuất phục đâu!!!”

    Hoa Thành phun cọng cỏ dại, nói: “Ngươi tưởng ngươi là đấu sĩ anh dũng gì à? Đồ vô dụng.”

    Tạ Liên nói bằng giọng bất đắc dĩ: “…Này là mấy hôm trước ta tóm được trên một ngọn núi. Gã nhập vào xác người ta, làm thế nào cũng không chịu ra. Người này vẫn chưa chết, nếu cưỡng ép tách hồn phách thì buộc lòng phải hủy thân xác đó, rõ là… Tam Lang có cách nào không?”
    Hoa Thành nói: “Hửm? Huynh hỏi cách khiến gã sống không bằng chết hả, nhiều lắm.”

    Lời này là đang uy hiếp, Thích Dung mắng: “Hai người các ngươi! Đúng là nồi vỡ đắp vung mẻ! Lòng dạ rắn rết! Ục ục ục ục ục…” Chưa nói hết câu đã chìm xuống suối. Dù rằng mỗi lần thấy gã, Tạ Liên lại nhớ đến thi thể hóa thành tro cốt của mẹ, trong lòng vừa giận vừa đau, nhưng thân xác này là của người khác, nhất định phải gìn giữ, thế là đành xốc gã khỏi dòng suối, đặt trước cửa Bồ Tề quán.

    Một ngày một đêm không ăn gì, Thích Dung đói đến mức ngực trước dán lưng sau, lại còn bị Hoa Thành dập một tăng, toàn thân rệu rã, Cốc Tử đút gã ăn bánh kẹp thịt mà mình lén lút đem về từ nhà phú thương, gã gặm ngấu nghiến như hổ đói, vụn bánh rơi lả tả, đúng là vừa ghê tởm vừa đáng thương. Tạ Liên lắc đầu, phát hiện tứ chi của Thích Dung cứng ngắc, không phải vì bị Nhược Da buộc chặt, có lẽ là Hoa Thành bày pháp thuật gì đó định trụ thân thể gã, bèn nói: “Nhược Da, trở về.”

    Nhược Da trói Thích Dung suốt mấy ngày, sớm đã tủi thân không chịu thấu, “phịch” một tiếng trượt xuống, quấn từng vòng khắp người Tạ Liên hệt như con rắn trắng. Tạ Liên mở cửa, vừa trấn an nó vừa tháo nó xuống khỏi người mình, nói: “Được rồi, được rồi. Lát nữa tắm cho mi, đừng buồn mà. Qua bên kia chơi trước đi.”

    Nhược Da bèn buồn bã ỉu xìu lủi sang bên cạnh. Hoa Thành cũng tiện tay ném Ách Mệnh đi, Ách Mệnh tự tìm một tư thế vẻ vang, rơi xuống đứng thẳng tắp. Nhược Da đang úp mặt vào tường chợt phát hiện một thanh loan đao lấp lóe ánh bạc đứng tựa bên cạnh, thế là mon men tới gần. Con mắt trên chuôi đao Ách Mệnh cũng đảo nhanh sang bên này, bắt đầu đánh giá Nhược Da. Phương Tâm thì âm trầm đứng yên không nhúc nhích, chẳng tỏ thái độ gì.

    Mấy bữa nay Tạ Liên dốc lòng nghiên cứu kỹ thuật nấu ăn, tự cảm thấy rất tâm đắc với mình, đang lúc lòng tin tăng cao gấp bội, một lòng muốn thể hiện tài năng, chiêu đãi Hoa Thành nồng hậu, y bèn giữ đối phương ở lại dùng cơm, tất nhiên Hoa Thành cũng vui vẻ đồng ý. Lúc trở về từ trấn trên, Tạ Liên đã mua một đống đồ ăn, bây giờ toàn bộ chất đống trên bàn, y vớ con dao lanh canh lách cách một phen, gõ nồi băm thớt. Bàn này vừa có thể làm bàn học, vừa có thể làm bàn bếp, đặt bát đũa được, trẻ nhỏ ngồi được, có thể nói là một chiếc bàn trăm công dụng. Hoa Thành tựa vào một bên tường, nhìn ngắm chốc lát, rốt cuộc vẫn nhìn không nổi, hỏi: “Cần giúp không?”

    Tạ Liên đang mần đến khí thế ngất trời, nói: “Không cần đâu. Nhược Da giúp là được.” Nói đoạn, y vung tay ném vài bó củi thô chưa chẻ nhỏ qua.”Xoẹt!” một tiếng, hệt như vua rắn hổ mang tập kích, dải lụa trắng quất lên đống củi gỗ một cái, những đoạn gỗ to cỡ cẳng chân tức khắc bị chẻ thành từng khúc củi lửa manh mảnh.

    Sau khi thể hiện chiêu thức trên, Nhược Da uốn éo thành dáng điệu hết sức lố lăng trước mắt Ách Mệnh và Phương Tâm, như thể đang phô bày năng lực và vẻ đẹp của mình. Còn chưa hí hửng được bao lâu, Tạ Liên lại đặt một chiếc đĩa dưới đất, đoạn ném một cây bắp cải trắng qua đây. Nhược Da đang định đón lấy, con mắt của Ách Mệnh chợt lóe lên, nó tung mình múa từng đường bạc chói mắt trên không trung. Màu cải tức khắc rợp trời, chờ khi nó đáp xuống đất, cây bắp cải trắng đã bị nó gọt thành một đĩa những mảnh vụn đều nhau. Tạ Liên ngồi xổm xuống cầm đĩa lên nhìn, khen ngợi: “Giỏi quá ta, mi cắt còn nuột hơn Nhược Da nữa.”

    Nhược Da thoáng chốc áp sát vào tường, hệt như một người thụt lùi vài bước, lùi đến bên tường, hết đường để lui. Ách Mệnh thì bắt đầu xoay tròng mắt như điên, lộ rõ vẻ đắc ý, như thể đã sướng bay lên trời. Giữa một thanh đao và một dải lụa, Phương Tâm đứng lù lù không nhúc nhích. Tạ Liên chẳng chú ý đến màn đấu đá ngầm vặt vãnh của đống pháp bảo, vừa cho bảy tám nguyên liệu khác nhau vào trong nồi, vừa quay đầu hỏi: “Đúng rồi Tam Lang, lần này đệ định tới bao lâu?”

    Hoa Thành vẫn nhìn chằm chằm động tác của Tạ Liên từ nãy đến giờ, dường như vốn định nhắc nhở y gì đó, nhưng vẫn không mở lời, mỉm cười đáp: “Xem tình hình thế nào đã. Bên kia không có việc gì thì chơi thêm mấy ngày, nếu ta ở nhờ tại đây, ca ca đừng chê nha.”

    Tạ Liên vội nói: “Làm gì có chuyện đó? Đệ không chê chỗ ta nhỏ là được rồi.” Tán dóc bâng quơ một phen, Tạ Liên kể lại việc mình đưa nữ quỷ Lan Xương lên điện Thần Võ chỉ bậy chỉ bạ, cùng với đống chuyện loạn xà ngầu kia, song hiển nhiên đã giấu nhẹm việc mình bị chỉ chứng và nhỏ máu lên Diễm Trinh. Nhưng nghĩ đến việc Quân Ngô nói Hoa Thành có cài nội gián ở Thiên giới, chẳng biết hắn có hay tin từ trước rồi không? Cũng may cho dù Hoa Thành có biết hay không, hắn cũng không tỏ vẻ mình đã biết, chỉ ra chiều có điều nghiền ngẫm.

    Tạ Liên hỏi: “Tam Lang, đệ cho rằng rốt cuộc cha của linh hồn thai nhi này sẽ là ai?”

    Hoa Thành ngẩng đầu, cười khẽ: “Khó nói lắm. Biết đâu đai lưng vàng đó thật sự chỉ là ả nhặt được.”

    Kiểu trả lời ậm ờ thế này không giống phong cách trước nay của Hoa Thành, Tạ Liên cảm thấy hơi lạ, nhưng chẳng mấy chốc, chiếc nồi bắt đầu sôi ùng ục đã giành mất sự chú ý của y.

    Sau hai nén hương, mở nồi.

    Mọi khi Thích Dung toàn ăn đồ cúng mà thôn dân cho Tạ Liên, tuy chỉ là những thứ như màn thầu dưa muối, bánh mì trứng gà, quả dại chua chát, nhưng tốt xấu gì cũng là cho người ăn. Nồi này vừa mở ra, mùi bay khỏi Bồ Tề quán, Thích Dung ở ngoài cửa chửi ầm lên: “Tạ Liên trời đánh! Sen tuyết độc ác! Chi bằng huynh đâm ta một đao quách cho xong! Giả mù sa mưa vớt ta lên, thì ra là vì bắt ta chịu sự hành hạ này! Xem như ta nhìn rõ huynh rồi!!!”

    Trước khi sôi, Tạ Liên vốn tin chắc mười phần. Sau khi mở nồi, y bắt đầu tự nghi ngờ lần nữa. Hao hết tâm tư nhưng lại nấu ra một nồi như thế, Hoa Thành còn đang đứng bên cạnh nhìn nữa, Tạ Liên không biết nên làm sao cho phải, lẽ nào muốn Hoa Thành ăn đống này thật sao? Nghe tiếng quỷ rống quỷ kêu của Thích Dung, Tạ Liên càng phiền muộn hơn. Thấy Hoa Thành khoanh tay định ra ngoài, Tạ Liên giơ tay cản hắn, nói: “Bỏ đi.”

    Y thở dài, múc một chén đồ ăn từ trong nồi, nói với Hoa Thành: “Nồi này đệ đừng ăn. Chờ ta tí nha.” Nói đoạn đi ra cửa, gọi Cốc Tử và Lang Huỳnh đi múc nước, dời bọn nhỏ khỏi hiện trường, sau đó bưng chén đồ kia ngồi xổm xuống, vui vẻ hoà nhã nói: “Biểu đệ, nên ăn cơm rồi.”

    Thích Dung hoảng sợ cực độ, quát: “Huynh làm gì. Huynh làm gì? Huynh muốn làm gì?! Tạ Liên ta cảnh cáo huynh, bây giờ ta là mạng người đấy, huynh nghĩ cho kỹ đi! Kẻ nào nuốt được cái đống này của huynh, kẻ đó sẽ thoát khỏi trói buộc của ba giới, nhảy khỏi lục đạo luân hồi, không có bất cứ…”

    Lời còn chưa dứt, Thích Dung đã thấy Hoa Thành trong phòng đứng ngay cạnh nồi, tự cầm muỗng múc một chén, ngồi bên bàn ăn một ngụm, thế mà mặt không đổi sắc, vững như bàn thạch, gã tức thì bị dọa sợ. Một suy nghĩ trước nay chưa từng có chợt lóe lên trong đầu ——

    Không hổ là Tuyệt!

    Tạ Liên đưa chén đến gần mặt gã, bình tĩnh nói: “Không muốn ăn cũng được, ngươi ra đây đi.”

    Vậy càng không thể nào. Thích Dung cắn chặt răng, nhưng Tạ Liên lại “két” một tiếng bóp mở cằm gã, đổ thẳng vào.

    Giây tiếp theo, tiếng thét chói tai vang khắp bầu trời thôn Bồ Tề.

    Cái chén trong tay Tạ Liên trống không, mà Thích Dung dưới đất đã mắt vẹo mũi lệch, ngay cả giọng cũng khản đặc như cụ già gần đất xa trời, rên rỉ: “…Ta… hận…”

    Thấy tọng cả chén vào mà Thích Dung cũng chẳng chịu ra, Tạ Liên không biết nên vui hay buồn. Mặc dù y rất mong có thể mau chóng ép Thích Dung chui ra, nhưng nếu không thành công, dường như mặt khác cũng chứng thực rằng, thứ mà y dốc lòng nấu ra cũng không khó nuốt đến thế, xem như cũng là chuyện đáng mừng. Vừa quay đầu lại, chỉ thấy Hoa Thành cũng bưng một chén, vừa thong thả ăn vừa nhìn sang bên này, chén đó cũng sắp hết rồi. Hai mắt sáng lên, Tạ Liên đứng dậy hỏi: “Tam Lang, đệ ăn xong rồi hả?”

    Lẽ ra y cảm thấy mình không làm tốt, ngại đưa cho Hoa Thành ăn, ngờ đâu Hoa Thành lại tự ăn rồi. Hoa Thành cười nói: “Ừ.”

    “…” Tạ Liên dè dặt hỏi: “Đệ cảm thấy mùi vị thế nào?”

    Hoa Thành húp cả nước canh, cười đáp: “Ngon lắm. Hơi nồng quá, lần sau có thể lạt hơn một chút.”

    Tạ Liên thở phào một hơi, gật đầu đáp: “Ừ, ta nhớ rồi. Cảm ơn ý kiến của đệ.”

    Thích Dung: “Ọe ọe ọe ọe ọe ọe ọe ọe–”

    Chương 102: Thái tử dịu hiền nấu canh đón chào khách không mời (1)

    Đêm nay, lòng tin của Tạ Liên vốn nhăm nhe thể hiện tài năng đã trải qua biết bao thăng trầm.

    Thật ra Hoa Thành từng đề xuất rằng, chi bằng để hắn nấu cơm cho, nhưng làm sao Tạ Liên có thể không biết xấu hổ bảo Hoa Thành đã giúp mình sửa cửa, giúp mình dọn nhà, rồi lại giúp mình nấu cơm nữa? Nào có đạo lý bảo khách làm như thế, huống chi nếu vậy thì xem đường đường Quỷ vương cấp Tuyệt người ta là cái gì?

    Cũng may Tạ Liên mang về kha khá hàng tích trữ từ trấn trên, mặc dù tối qua đã bị y đổ hơn phân nửa vào nồi, sog vẫn còn thừa lại một ít bánh bao, bánh bột ngô, rau dưa và trái cây, gặm đỡ cũng được. Nhưng gặm xong rồi nên làm gì bây giờ?

    Sang ngày thứ hai, vấn đề này chưa đánh đã sụp. Mới sớm tinh mơ, cửa Bồ Tề quán đã bị một đám thôn nữ gõ mở, tặng cho vài nồi cháo lớn và một con gà nướng. Chúng thôn nữ đều ngượng nghịu e dè, đến vì ai đã rõ như ban ngày. Tạ Liên không khỏi âm thầm thở dài: Đẹp trai không lo chết đói.

    Con gà nướng cho hai đứa nhóc chia ra ăn, Tạ Liên chỉ húp chút cháo, Hoa Thành không đụng món nào, nói: “Ca ca được hoan nghênh ở đây thật.”

    Tạ Liên cười cười: “Tam Lang đừng chọc ta. Rõ ràng mọi người có dụng ý khác mà.”

    *Có dụng ý khác: Nguyên văn là “Túy Ông chi ý bất tại tửu” = ý của Túy Ông không phải ở rượu. Câu này trích từ “Túy Ông Đình Ký” của Âu Dương Tu (Túy Ông là tên hiệu của Âu Dương Tu), có nghĩa là Túy Ông tới không phải để uống rượu mà là để ngắm cảnh, thường dùng để chỉ có dụng ý khác.

    Ăn xong chén canh kia, Thích Dung ở ngoài quán vùng vẫy suốt cả buổi tối, gào khóc không ngừng, gì mà ta thà bị Lang Thiên Thu tóm cổ, bị nó cắt thịt lóc xương cũng tốt hơn ở đây bị huynh hạ độc! Gì mà Thái tử biểu ca ta sai rồi, van cầu huynh cho ta thuốc giải đi! Chưa kể gã có vẻ nhìn thấy rất nhiều ảo giác, Cốc Tử tưởng chừng bị dọa mất mật. Sáng sớm thức dậy, Thích Dung rặt vẻ uể oải chán chường, mặt mày xanh như tàu lá chuối, hiện giờ đang cúi đầu húp xì xụp bát cháo mà Cốc Tử bưng, cuối cùng cũng lấy lại được chút hơi sức, gã khàn giọng quát: “Đậu má! Được hoan nghênh cái cóc khỉ, ai đến vì y chứ? Coi cái tướng rẻ tiền của y kìa! Còn nữa, chó Hoa Thành ngươi đừng có đắc ý, ngươi cũng chỉ câu được loại gái quê trong xó núi này thôi, còn không phải vì ngươi ăn mặc sang chảnh nên mấy ả mới hối hả bâu vào! Nếu ngươi mặc như thằng ăn xin, ta không tin mấy ả còn thèm ngó tới ngươi!”

    Tạ Liên nhủ thầm lời này trật rồi, cho dù Hoa Thành có mặc như thằng ăn xin, Tạ Liên tin chắc hắn có thể xin được cả một ngọn núi vàng. Nhưng y cũng không nói ra miệng, chỉ chậm rãi bận việc của mình. Chốc lát sau, một mùi hương bay ra ngoài, Thích Dung lại rú lên: “Huynh lại làm gì nữa thế! Đây là cái gì!”

    Tạ Liên dịu giọng đáp: “Là nồi “canh Bách Niên Hảo Hợp” hôm qua. Ta đang hâm nóng nó.”

    Nghe vậy, Hoa Thành lập tức vỗ nhẹ tay, nói: “Tên hay, tên hay.”

    *Bách niên hảo hợp (Trăm năm hạnh phúc): Thường dùng làm lời chúc tụng vợ chồng mới cưới, cầu mong tình cảm tốt đẹp lâu dài.

    Thích Dung quát: “Mẹ kiếp huynh còn đặt tên cho cái của nợ này nữa hả??!! Mau dừng tay!!!”

    Khỏi cần đút gã ăn thật, chỉ cần tùy tiện hâm nóng là đủ khơi dậy hồi ức kinh hoàng của gã, thế là gã chẳng dám bép xép nữa. Ăn xong bữa này, Lang Huỳnh lặng lẽ thu dọn chén đũa, dường như định mang đi rửa, Tạ Liên nói: “Không cần đâu, ngươi qua bên kia chơi đi, để ta làm là được rồi.”

    Có lẽ y nấu cơm không được, nhưng rửa chén thì vẫn được. Hoa Thành nhìn Lang Huỳnh dẫn Cốc Tử đi chơi, nói: “Để ta làm cho.”

    Tạ Liên chối từ: “Đệ thì càng không cần, ngồi là được rồi.”

    Lời còn chưa dứt, chợt nghe Thích Dung ăn uống no nê rảnh rỗi sinh nông nổi ở ngoài cửa huýt sáo vài tiếng, nói bằng giọng cợt nhả: “Ơ, cô em ơi, nhìn chằm chằm bổn đại gia làm gì? Bộ động tình rồi hả?”

    Ban nãy con quỷ này còn nói gã chướng mắt gái quê dân dã trong xó núi, quay đầu đi lại bắt đầu chòng ghẹo, còn ghẹo kiểu thô thiển vậy nữa. Tạ Liên lắc đầu, nhủ thầm vẫn nên lôi gã vào thì hơn, mắc công thả rông ở ngoài hù dọa người ta. Nào ngờ còn chưa mở cửa, bên ngoài đã truyền đến từng tiếng kêu thảng thốt của các thôn dân: “Tuyệt thế mỹ nữ kìa!”

    “Sao cô nương xinh đẹp như thế lại đến thôn của chúng ta…”

    “Đời này ta chưa từng nhìn thấy cô nương nào duyên dáng ngần ấy, còn đến một lần hai người nữa!”
    Ngay sau đó, ngoài cửa truyền đến tiếng gõ cửa cốc cốc, vậy mà lại gõ cửa Bồ Tề quán. Tạ Liên thầm buồn bực: “Tuyệt thế mỹ nữ? Lại còn hai người? Cớ sao hai tuyệt thế mỹ nữ lại đến gõ cửa quán mình? Ơ, chẳng lẽ là phú thương kia dẫn vợ mới đến đây hoàn nguyện?” Nghĩ đến khả năng này, y vội vàng lấy tấm bảng “Bản quán xập xệ nguy hiểm cầu quyên tiền”, chuẩn bị đem ra đặt. Bấy giờ, lại nghe một cô gái lạnh lùng cất giọng: “Cái giống gì ở trước cửa thế này, cay mắt ghê.”

    Tiếp theo, một giọng nữ khác bối rối hỏi: “Chả nhẽ nuôi để giữ cửa? Không thể nào. Chắc chưa đến nỗi chọn linh thú phẩm vị thấp kém vậy đâu nhỉ?”

    Tuy hai người này nói giọng nữ, nhưng Tạ Liên đã từng nghe cả rồi. Là Phong Sư Thanh Huyền và Địa Sư Nghi!

    Tạ Liên vốn định đẩy cửa ra ngoài ngay, nhưng rồi bỗng quay phắt đầu lại, thấy Hoa Thành ở phía sau đang chậm rãi dọn chén đũa bên bàn thờ. Y bèn dừng động tác, dè dặt nhìn ra ngoài từ khe cửa.

    Chỉ thấy hai cô gái vóc dáng cao gầy đang đứng ngoài cửa. Một cô là nữ đạo sĩ môi hồng răng trắng, áo trắng phần phật, điệu bộ thướt tha lả lướt, phất trần vung vẫy, hai mắt sáng ngời. Cô còn lại là một thiếu nữ áo đen, màu da trắng muốt, dung mạo đẹp sắc sảo, có điều sắc mặt trông tệ miễn chê, đang đứng chắp tay nhìn sang nơi khác. Nữ đạo sĩ áo trắng cười tươi rói chắp tay khắp xung quanh, nói: “Ha ha, cảm ơn mọi người, cảm ơn mọi người, khỏi cần phải khen, đừng tung hô quá. Các ngươi như vậy, ta bối rối lắm. Thôi được rồi mà, cảm ơn cảm ơn. Ha ha.”

    Tạ Liên: “…”

    Một đám thôn dân đông nghìn nghịt vây quanh bốn phía ngắm mỹ nữ, ngắm mỹ nữ xong lại bắt đầu chỉ trỏ Thích Dung. Thích Dung không hài lòng, hét toáng lên: “Nhìn gì mà nhìn! Ông đây thích nằm dưới đất thì sao chứ! Cút hết đi! Đẹp cái cóc khỉ!” Thấy người này hành xử quái đản, mặt đã hung dữ còn xanh mét, đám thôn dân sợ đến mức tản ra như ong vỡ tổ. Sư Thanh Huyền hỏi Thích Dung: “Vị công tử… xanh lè này, xin hỏi bây giờ Thái tử điện hạ có đang ở trong quán không?”

    Vừa nghe đối phương gọi Tạ Liên là “Thái tử điện hạ”, Thích Dung tức khắc mất sạch hứng thú với hai vị mỹ nhân trước mắt, phun phèo phèo mắng: “Ta khinh! Thì ra là cẩu quan Thượng thiên đình! Ông đây đách phải chó giữ cửa của y nhé. Nghe cho kỹ đây, ta chính là…” Lời còn chưa dứt, chỉ thấy Minh Nghi im lặng đi tới, sau đó vang lên một tiếng hét thảm và một tràng rầm rầm phịch phịch. Từ vị trí của Tạ Liên không thấy rõ Minh Nghi sấn tới làm gì, chỉ thấy Sư Thanh Huyền vẫy phất trần, gọi: “Minh huynh, bạo lực như vậy không tốt lắm đâu!”

    Minh Nghi dửng dưng đáp: “Sợ cái gì. Gã cũng nói gã không phải linh thú nhà nuôi rồi.”

    “…”

    Tránh cho Thích Dung bị đánh chết, Tạ Liên đành phải mở cửa, giơ tay ngăn cản: “Đại nhân! Thủ hạ lưu tình! Không thể đánh được, đây là người đó!”

    Thấy Tạ Liên mở cửa, Minh Nghi vén vạt áo đen, nhấc giày khỏi lưng Thích Dung. Sư Thanh Huyền bước lên, chắp tay nói: “Thái tử điện hạ, ta đến sớm hơn mấy ngày. Kẻ ngoài cửa là chuyện gì thế? Mình đầy quỷ khí muốn giấu cũng giấu không được, tưởng chúng ta bị mù chắc? Uầy, thôi vào rồi nói tiếp. Lần này ta có chuyện quan trọng muốn tìm huynh giúp đỡ…” Nói đoạn vòng qua Thích Dung nằm xải lai dưới đất, bước chân vào cửa. Hoa Thành còn đang ở trong phòng, Tạ Liên nào dám cho hai người họ vào khơi khơi như thế, vội nói: “Khoan đã!”

    Tiếc rằng đã muộn rồi. Nơi to cỡ lòng bàn tay như Bồ Tề quán, căn bản không có chỗ để nấp, hai người kia lập tức thấy được Quỷ vương cấp Tuyệt đang đứng rửa chén sau lưng Tạ Liên. Tám mắt chạm nhau, đùng đùng đoàng đoàng, Hoa Thành nhe răng nở nụ cười, để lộ một ít răng trắng, tuy rằng ý cười chan chứa, nhưng đáy mắt tuyệt không có ý cười.

    Chỉ trong tích tắc, con ngươi của Minh Nghi chợt co rút, đoạn thụt lùi ba thước, Sư Thanh Huyền thì giũ quạt Phong Sư, bày sẵn tư thế, cảnh giác vạn phần: “Huyết Vũ Thám Hoa!”

    Thích Dung mặt xám mày tro ngoài cửa giận dữ mắng: “Ta còn là Thanh Đăng Dạ Du nè! Các ngươi đánh ta cả buổi cũng không nhận ra ta, sao vừa nhìn hắn đã biết là hắn?!”

    Minh Nghi từng lăn lộn ở chợ Quỷ, nằm vùng dưới trướng Hoa Thành mấy năm, trước đó không lâu vừa lộ tẩy bị Hoa Thành tóm cổ, nhốt dưới hầm giam mê cung đánh đập một trận, giờ đây kẻ thù chạm mặt, đỏ mắt khỏi phải nói, một gian Bồ Tề quán be bé, trong ngoài toàn là mùi thuốc độc. Hoa Thành ném giẻ lau trong tay, híp mắt nói: “Địa Sư đại nhân cũng còn năng nổ hoạt bát quá chứ.”

    Minh Nghi lạnh lùng đáp: “Quỷ vương các hạ vẫn nhàn rỗi như trước.”

    Sau khi làm bộ làm tịch chào hỏi nhau, câu tiếp theo, giọng điệu lẫn sắc mặt của Hoa Thành đều trở nên rét lạnh.

    Hắn cảnh cáo: “Rời khỏi đây. Ta mặc kệ các ngươi có chuyện quan trọng gì, đừng đến gần nơi này nữa.”

    Mặc dù hết sức kiêng kỵ Hoa Thành, nhưng về mặt khí thế lại không chịu nhún nhường lép vế, Minh Nghi trầm giọng đáp: “Tới đây không phải chủ ý của ta!”

    Mắt thấy mùi thuốc độc sắp biến thành mùi thuốc nổ, Tạ Liên đứng bên cạnh nói: “Vậy vậy vậy, Phong Sư đại nhân, vậy nên làm sao bây giờ?”

    Sư Thanh Huyền dùng quạt gõ trán, nói: “Ta cũng không ngờ Huyết Vũ Thám Hoa lại đúng lúc ở chỗ huynh! Trước đó không lâu các ngươi vừa gặp nhau mà, sao chưa chi lại bập vào nhau nữa rồi? Nhưng dù sao đi nữa, nếu có thể không giải quyết bằng vũ lực thì tốt nhất đừng dùng vũ lực, bạo lực không tốt đâu. Ngộ nhỡ đánh nhau, chúng ta vẫn nên can ngăn một tí.”

    Tạ Liên đáp: “Tổng thể mà nói, ta đồng ý.” Thích Dung đang trông chờ hai nhóm bọn họ đánh nhau, nãy giờ vẫn dỏng tai nghe lỏm, lúc này chợt lên tiếng: “Ồ —— Thì ra ngươi là ả đàn bà Phong Sư đê tiện kia?”

    Tạ Liên và Sư Thanh Huyền đều quay đầu nhìn gã. Thích Dung từng mắng Sư Thanh Huyền như thế trong hang núi của chính gã, chẳng ngờ ngay mặt người ta mà gã cũng dám mắng, không biết nên nói là can đảm đáng khen hay não thiếu nếp nhăn. Sư Thanh Huyền trước nay sống trong nhung lụa, đoán chừng mới lần đầu nghe người ta dùng từ này mắng mình, hắn chớp chớp mắt, ù ù cạc cạc, nói với Tạ Liên: “Thái tử điện hạ, xin chờ giây lát.”

    Nói đoạn bước ra khỏi quán, khóa cửa lại. Chỉ nghe ngoài cửa lại truyền đến một tiếng hét thảm của Thích Dung và một tràng rầm rầm phịch phịch, lát sau, Sư Thanh Huyền mới mở cửa bước vào, đã đổi về dạng nam, nói: “Được rồi. Lúc nãy nói đến đâu nhỉ? Ta cũng đói bụng rồi, ta cảm thấy chi bằng mọi người ngồi xuống ăn chút gì trước, có chuyện gì cứ từ từ thương lượng. Chẳng có chuyện gì không thể giải quyết trên bàn cơm cả.”

    “…”

    Tuy Tạ Liên không hy vọng bọn họ đánh nhau trong Bồ Tề quán, nhưng dường như Hoa Thành cực kỳ tức giận với việc Minh Nghi nằm vùng, chẳng biết bên trong có nội tình gì không, bảo bọn họ ngồi xuống hòa nhã ăn cơm có vẻ không khả thi lắm. Dù vậy, Hoa Thành lại không hề tỏ ý phản đối, giằng co một hồi, sắc lạnh trên mặt cũng dần dần tan biến, đoạn tiếp tục công cuộc rửa chén. Rửa xong tự đi tới cạnh nồi, múc một chén canh Bách Niên Hảo Hợp.

    Thấy Hoa Thành chủ động lui binh, một trận đại chiến dừng kịp thời, ai nấy cũng thở phào nhẹ nhõm. Bước tiếp theo phải lập tức đổi đề tài, thúc đẩy bầu không khí, thế là Sư Thanh Huyền nói: “Thái tử điện hạ, trong nồi đựng gì thế? Hình như còn đun kìa.”

    Tạ Liên đáp: “À, cái đó là ta nấu.”

    Nồi này đun lâu như vậy, sớm đã thấm vị, mùi cũng phai nhiều. Tuy màu sắc khó mà tưởng tượng nổi, nhưng đã bị hầm đến mất hẳn hình thái, thoạt nhìn đỡ hơn tối qua nhiều. Nghe vậy, Sư Thanh Huyền hăng hái trào dâng: “Vậy hả? Ta còn chưa được ăn thứ do thần quan tự tay nấu bao giờ! Nào nào nào, cho bọn ta nếm thử nha.”

    Dứt lời, Sư Thanh Huyền cũng lấy hai bộ chén đũa, múc hai chén canh. Thành thật mà nói, Tạ Liên vốn định can ngăn, nhưng vì Hoa Thành nhiều lần khẳng định, mơ hồ chôn mầm tin tưởng cho y, chưa kể sáng nay khi đun lại lần nữa, Tạ Liên còn điều chỉnh theo ý kiến của Hoa Thành tối qua, thế nên trong đầu y mới nảy sinh ý nghĩ “biết đâu mình đã cứu được nó rồi”. Lần lữa một hồi, Tạ Liên vẫn chẳng nói chẳng rằng, ngấm ngầm chờ mong nhìn Sư Thanh Huyền đưa một chén cho Minh Nghi, nói: “Nào, Minh huynh, phần của huynh nè.”

    Minh Nghi nhìn lướt qua cái chén, sau đó xoay mặt đi một cách miễn cưỡng.

    Làm vậy có phần thất lễ. Sư Thanh Huyền tức tối đưa chén lên lần nữa, bám riết đến cùng: “Qua ăn đi! Hồi nãy trên đường huynh than đói còn gì?”

    Hoa Thành ở bên kia thong thả múc một muỗng, thổi thổi rồi cho vào miệng, nuốt xuống, cười nói với Tạ Liên: “Hôm nay lạt hơn một chút thật, mùi vị rất vừa miệng.”

    Tạ Liên cũng cười nói: “Vậy hả? Hôm nay ta cho thêm nước đó.”

    Hoa Thành lại ăn một muỗng, cười tít mắt: “Ca ca có lòng.”

    Nhìn dáng vẻ của Hoa Thành, nếu nói hắn đang thưởng thức sơn hào hải vị thì cũng có sức thuyết phục lắm. Hồi lâu sau, Minh Nghi vẫn nhận chén. Sư Thanh Huyền cười nói: “Vậy mới được chứ!” Hai người cùng múc một muỗng, cho vào miệng.

    Chương 103: Bạch Thoại Tiên Nhân khóc tang trong tiệc mừng

    *Bạch thoại: nói nhảm, nói suông, khoác lác.

    Tạ Liên hỏi: “Sao hả?”

    Minh Nghi “ồ” một tiếng, mặt hướng xuống, ụp lên bàn thờ, dường như đã đánh mất tri giác.

    Bên kia, Sư Thanh Huyền lặng thinh chẳng nói chẳng rằng, hai hàng nước mắt chảy dài.

    “…”

    Tạ Liên ngập ngừng hỏi: “Hai vị đại nhân, rốt cuộc sao thế, phấn chấn lên bình luận bằng lời được không?”

    Sư Thanh Huyền tỉnh táo lại, lau nước mắt rồi nắm tay Tạ Liên, nắm chặt cứng ngắc, nói ú ớ: “…Thái tử điện hạ.”

    Tạ Liên trở tay nắm lại, hỏi: “Sao cơ?”

    Sư Thanh Huyền líu lưỡi, nói không nên lời, hồi lâu sau mới nước mắt nước mũi đầm đìa đẩy Minh Nghi ra, nói: “Minh huynh… Minh huynh! Minh huynh ơi huynh sao thế, phấn chấn lên nào, huynh tỉnh lại đi!”

    Minh Nghi gục xuống bàn đơ như tượng. Xưa nay Sư Thanh Huyền chẳng thể chịu được việc người khác không đáp lời mình, càng đẩy càng mạnh, cuối cùng túm lấy đối phương mà lắc. Tạ Liên nhìn hết nổi, kìm lòng không đặng nhắc nhở: “Phong Sư đại nhân chi bằng ngươi buông cây chổi ra trước đi, có gì từ từ nói.”

    Sư Thanh Huyền túm cây chổi, quay đầu lại la lớn: “Hả? Thái tử điện hạ huynh nói cái gì? Ta nghe không rõ!”

    Tạ Liên hết cách, đành phải hét vào tai Sư Thanh Huyền: “Phong Sư đại nhân! Thứ trong tay ngươi không phải là Địa Sư đại nhân, Địa Sư đại nhân ở bên này, bên này nè!”

    Bấy giờ Minh Nghi bỗng ngồi phắt dậy, hắn khôi phục hình dạng nam nhi trong tích tắc, sắc mặt tái mét, mở miệng thốt ngay một câu: “Ta nổi tâm ma rồi. Làm phiền trừ khử giúp ta.”

    Không ngờ ăn một muỗng canh cũng nổi tâm ma cho được, Tạ Liên bị dọa hết hồn, ấp úng nói: “…Chắc không đâu…”

    Sư Thanh Huyền lại chỉ vào Minh Nghi, trợn tròn hai mắt, quát: “Khoan đã, ngươi! Ngươi là yêu nghiệt phương nào, dám giở trò gian trá trước mặt bản Phong Sư? Minh huynh đâu rồi, mau lên để ta yểm trợ huynh, chúng ta cùng bắt nó trước.” Nói đoạn một tay túm cây chổi, tay còn lại giũ quạt Phong Sư ra. Nếu như quạt cú này, chắc chắn cả nóc nhà sẽ bay ngay tắp lự. Tạ Liên vội vã chạy tới ôm Phong Sư, nói: “Không được không được. Hai vị đại nhân, các ngươi tỉnh lại đi được không!”

    “Ha ha ha ha hi hi hi hi hô hô hô hô…”

    Thích Dung ở ngoài cửa đấm đất cười sằng sặc, mắng: “Đáng đời! Cẩu quan! Mau chầu trời đi! Quá sướng! Hả giận!”

    Hai vị thần quan trong phòng ngã trái ngã phải, rên rỉ liên tục. Hoa Thành khoanh tay tựa vào tường, Tạ Liên nhìn hắn rồi nhìn Phong Sư và Địa Sư ôm đầu co quắp dưới mặt đất, nhỏ giọng hỏi: “Phải chăng vẫn thêm chưa đủ nước… sao phản ứng còn nghiêm trọng hơn Thích Dung vậy?”

    Hoa Thành nhướn mày đáp: “Ta cảm thấy ngon lắm. Chắc do vấn đề khẩu vị của bọn họ. Chuyện thường ở huyện thôi.”

    Tạ Liên chưa hề nghĩ đến việc, thường ngày Thích Dung ăn những gì, còn thường ngày các thần quan lại ăn gì. So sánh hai bên, độ chênh lệch và kích thích mà các thần quan cảm nhận được sẽ lớn hơn, phản ứng tất cũng dữ dội hơn. Đương nhiên, y càng chưa bao giờ nghĩ đến việc, sau khi qua tay Hoa Thành, nồi canh đó có bị cho thêm gì không.
    Dưới muộn phiền và áy náy, Tạ Liên rót đủ bảy tám chén nước lọc cho Sư Thanh Huyền và Minh Nghi, lần này hai vị thần quan mới từ từ tỉnh lại. Dù rằng vẫn mặt mày xanh mét và hai mắt thẫn thờ như Thích Dung, nhưng chí ít thần trí đã tỉnh táo, nói năng cũng rõ ràng. Vấn đề nhỏ duy nhất chính là, Sư Thanh Huyền vẫn không ngừng được nước mắt, lúc nói chuyện thi thoảng lại cắn trúng lưỡi, nhưng không có gì quá nghiêm trọng.

    Qua một phen gà bay chó sủa, hồi lâu sau, cuối cùng bốn người ngồi ngay ngắn quanh bàn thờ.

    Minh Nghi vẫn gục mặt xuống bàn đơ như phỗng, điệu bộ trông như xác chết. Tạ Liên nghiêm mặt nói: “Phong Sư đại nhân, vừa rồi ngươi nói có chuyện rất quan trọng muốn nhờ ta giúp đỡ, rốt cuộc là chuyện gì?”

    Mặt mày tiều tụy, Sư Thanh Huyền ném thuật cách âm lên cửa, đảm bảo người ở ngoài không nghe được, bấy giờ mới khàn giọng mở miệng: “…Là thế này. Khụ khụ, khụ khụ. Thái tử điện hạ huynh cao nhân lánh mình nơi phố thị, tu hành ở nhân gian tám trăm năm, đi xa thấy rộng, hẳn là từng gặp không ít yêu ma quỷ quái nhỉ?”

    Tạ Liên khoanh tay, đáp: “Đúng là từng gặp một ít.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Vậy ta muốn hỏi, huynh… đã từng gặp “Bạch Thoại Tiên Nhân” bao giờ chưa?”

    Tạ Liên sửng sốt, hỏi: “Khóc tang trong tiệc mừng, Bạch Thoại Tiên Nhân?”

    Sư Thanh Huyền giảm nhỏ giọng: “Đúng thế!”

    Đột nhiên, Tạ Liên cảm thấy sởn hết gai ốc, một luồng khí lạnh vù vù bắt đầu trườn lên theo sống lưng.

    Cùng lúc đó, hình như có người nào đang ghé vào tai y, vừa khẽ khàng cười khẩy, vừa ngâm nga một điệu hát dân gian hết sức quỷ dị.

    Ánh nắng thoạt đầu rọi vào từ cửa sổ và những lỗ rách tắt lịm, Bồ Tề quán nho nhỏ vốn ấm áp sáng sủa chẳng biết trở nên tối tăm từ bao giờ, như thể bị bao trùm dưới một mảng bóng mờ khổng lồ. Mà tứ chi của Tạ Liên cũng ngày một lạnh dần, rét buốt như sắt.

    “…”

    “…”

    “…”

    Tạ Liên không khỏi buộc chặt quần áo, cảm thấy vẫn cần phải nói thẳng: “Ta muốn hỏi một chút… Ai đang cười? Ai đang hát? Ai đang thổi hơi lạnh sau lưng ta? Ai làm cho gian phòng tối thui vậy?”

    Sư Thanh Huyền lau nước mắt, đáp: “À, đều là ta đó. Là một ít pháp thuật vặt vãnh do ta bày, không cần để ý đâu, tăng thêm chút không khí ấy mà.”

    Ba người còn lại ngồi bên bàn thờ hết biết nói gì. Hồi lâu sau, Tạ Liên đỡ trán, nói bằng giọng bất đắc dĩ: “…Phong Sư đại nhân, chi bằng đừng thổi gió lạnh nữa, thời tiết thế này, mọi người mặc ít lắm. Hơn nữa thật ra bầu không khí ban đầu đã không tệ rồi, một tay ngươi thổi thêm gió lạnh rồi phối nhạc… trái lại còn quấy cho mất sạch.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ủa? Vậy hả?” Sau đó vung tay lên, thu hồi luồng gió lạnh vù vù thổi sau lưng bốn người, nói: “Có điều cứ để phòng tối vậy đi, ta châm một ngọn nến sẽ có cảm giác hơn.” Nói đoạn, Sư Thanh Huyền lấy một ngọn nến ra châm thật. Ánh lửa yếu ớt chiếu rọi hai gương mặt trắng muốt và hai gương mặt nửa trắng nửa xanh, quả nhiên rất có không khí, rất có cảm giác, chỉ sợ nếu để Thích Dung ngoài phòng nhìn thấy cũng sẽ hoảng đến la hét om sòm cái quỷ gì thế này.

    Ba người còn lại cũng không muốn nói gì, Hoa Thành ngả người ra sau, Minh Nghi giữ nguyên tư thế nằm ngay đơ. Tạ Liên day ấn đường, nói: “Tiếp tục đi… khi nãy nói đến đâu rồi? Bạch Thoại Tiên Nhân. Từ đầu ngươi cứ nói là quái vật miệng tiện cho rồi, nói Bạch Thoại Tiên Nhân ta còn chưa kịp phản ứng là cái gì.”

    Sư Thanh Huyền kinh hãi: “Thái tử điện hạ huynh to gan quá nha, gọi như vậy không tốt lắm đâu!”

    Bạch Thoại Tiên Nhân, tuy được xưng là “Tiên nhân”, nhưng mọi người gọi nó “Tiên nhân” chỉ để tỏ chút thành ý, cho nó mặt mũi, sợ gọi khó nghe quá, ngộ nhỡ bị nó biết sẽ cho mình đẹp mặt. Thật ra tất cả mọi người đều hận không thể mắng nó tiên nhân miệng tiện quái vật miệng tiện, càng khó nghe càng tốt. Bởi vì nó thật sự đáng hận tột độ.

    Không sai, yêu ma quỷ quái tầm thường cùng lắm chỉ đáng sợ, nhưng nó lại là “đáng hận”, bởi vì nó thích nhất trò thình lình xuất hiện dội một chậu nước lạnh vào lúc người ta đang vui vẻ. Thử nghĩ mà xem, một đôi vợ chồng mới thành thân, có một thứ như thế xuất hiện trong tiệc cưới của người ta, uống rượu mừng của người ta rồi đột nhiên phán: “Không bao lâu nữa, các ngươi sẽ chia tay!” Hoặc là lão gia nhà ai thăng chức, nó cũng bất chợt ló ra, cất giọng giữa tiếng chúc mừng của mọi người: “Chưa đầy mấy năm, ngươi sẽ bị bắt bỏ tù!”

    Nếu nó quấn lấy người nào, tất sẽ như bóng với hình, trói buộc sít sao, liên tục phát ra những lời nguyền rủa hoàn toàn trái ngược khi việc mừng của người đó xảy đến. Khỏi nói cũng tưởng tượng được đáng hận nhường nào rồi. Nhất là những gia đình cực kiêng kỵ điềm xấu, gặp phải thứ này sốt ruột chết được. Chẳng ai muốn bị thứ như nó bám víu, nhưng nếu gặp phải chỉ đành tự nhận mình xui, bởi vì đến tận bây giờ cũng không ai rõ nó rốt cuộc nó chọn người ra tay thế nào.

    Xem ra Sư Thanh Huyền cũng kiêng kỵ thứ này lắm, Tạ Liên lại không hề để tâm, nói: “Có gì đâu. Thứ này chẳng có gì đáng sợ cả.”

    Nói chính xác hơn, thứ này sợ y mới đúng. Sư Thanh Huyền nổi hứng thú, hỏi: “Xem ra Thái tử điện hạ huynh gặp nó rồi đúng không? Loại vật này có thể nào bị diệt trừ tận gốc không?”

    Trầm ngâm chốc lát, Tạ Liên nói: “Rất nhiều năm về trước, đích thực ta từng gặp hai con, nhưng sau đó chúng nó không còn xuất hiện nữa, chẳng biết có phải đã bị diệt tận gốc rồi không. Tuy nhiên theo kinh nghiệm của ta, nếu thật sự muốn đối phó với nó cũng không khó khăn lắm.”

    Sư Thanh Huyền mừng húm: “Hai? Cả hai đều bị huynh đối phó?! Vậy ta tìm đúng người rồi! Tình huống như nào thế?”

    Tạ Liên bèn kể, con thứ nhất là thế này: Nhiều năm về trước, Tạ Liên đi ngang qua một trấn nhỏ, có một phú thương đưa con gái lên hoàng thành học tập. Do cảm thấy con gái có chí tiến thủ, lão bèn gióng trống khua chiêng truyền bá một phen, hân hoan đắc chí. Nào ngờ vui quá hóa buồn, trong buổi tiệc tiễn đưa, đột nhiên có một giọng nói cất lớn: “Con gái ngươi sẽ lật xe dọc đường, ngã chết nơi vách núi!”

    Phú thương nổi cơn thịnh nộ tại chỗ, muốn bắt kẻ nói câu đó, nhưng sau khi nói xong, kẻ nọ lập tức lủi xuống gầm bàn, cứ thế không cánh mà bay.

    Lần này, tất cả mọi người bắt đầu hoảng sợ. Vừa khéo hôm đó Tạ Liên lượm đồng nát ở hộ gia đình này, đang gom chút cơm thừa định mang về, nghe kể chuyện trên, y biết ngay đã chọc phải vật gì, bèn bảo phú thương không cần lo lắng. Y nhắn phú thương mời hai chục hộ vệ, cộng thêm chính mình, cẩn thận đưa vị tiểu thư kia đến hoàng thành an toàn, canh giữ bên người tiểu thư một thời gian. Một tháng sau, trong một cuộc thi phẩm mạo (nhân phẩm và tướng mạo), tiểu thư nọ giành được hạng nhất, cơ hội đã tới.

    Đêm đó, mọi người đãi tiệc chúc mừng tiểu thư tại một tửu lâu ở hoàng thành, quả nhiên, lại có một giọng nói cất lên giữa đám đông: “Mai này ngươi sẽ bị…”

    Vừa nghe đến đó, Tạ Liên lập tức bắt lấy vật núp trong đám người, bóp cổ họng của nó, không cho nó nói ra câu đó. Tiếp theo, y dùng bùa xích thân hình của nó lại, hành hung một trận, sau đó gọi người chuẩn bị một chiếc xe ngựa, chở nó chạy thẳng lên vách núi, đến một ngã rẽ thì chém đứt dây cương, để cho xe đó chở nó rơi xuống vách núi, khớp với điều mà nó nguyền rủa người khác.

    Ba người kia hỏi: “Vậy thôi à?”

    Tạ Liên nói: “Chỉ vậy thôi. Đối phó với tiện… được rồi, Bạch Thoại Tiên Nhân. Đối phó với Bạch Thoại Tiên Nhân có ba cách: Một, đừng cho nó mở miệng, bóp chết nó trước khi nó mở miệng. Cái này chỉ đề phòng được nhất thời, không đề phòng được cả đời, tóm lại khó lòng phòng bị.

    “Hai, nếu như nó mở miệng, đừng để đối tượng bị nó nguyền rủa nghe thấy. Bất luận người nào nghe được lời nguyền rủa mình vào lúc đang vui sướng, khó tránh sẽ nảy sinh chút sợ hãi, mà vật này dùng nỗi sợ đó làm thức ăn, làm niềm vui. Ngươi càng sợ, nó càng mừng, mà nếu ngươi thật sự bị nó dọa cho tâm thần hoảng loạn, làm hỏng chuyện trong tay như nó nói, pháp lực của nó sẽ tăng tiến vượt bậc. Nhưng trừ phi là người điếc, bằng không sẽ có một ngày nghe được thôi. Trên thực tế, cho dù là người điếc cũng chưa chắc thoát nạn, bởi lẽ có người vì trốn nó mà tự đâm thủng hai tai, nhưng cuối cùng vẫn vô dụng.

    “Mà trái lại, nếu mặc kệ nó nguyền rủa thế nào, dội nước lạnh vào mình ra sao, kiểu gì cũng lờ tịt, vậy thì nó sẽ bó tay với ngươi. Do đó, hiệu quả nhất chính là cách thứ ba: Khiến mình đầy ắp việc vui, đừng bao giờ để nó vào mắt, nó nói cũng được, không nói cũng chẳng sao, cứ nghe tai này lọt tai khác. Khiến mình trở nên ngày một mạnh mẽ, tuyệt đối không đi theo tương lai bi thảm mà nó vạch sẵn cho mình. Vậy thì đến phút cuối, nó sẽ không lấy được khoái cảm từ chỗ ngươi, ắt hẳn sẽ chán chường bỏ đi. Đương nhiên cũng có khả năng chỉ ẩn nấp tạm thời, chờ cơ hội lần sau tấn công chỗ yếu hại.”

    Tuy rằng cách thứ ba hiệu quả nhất, nhưng cũng là cách khó làm nhất, dù sao trên đời này có mấy ai thật sự đạt đến cảnh giới lòng như sắt đá, không gợn nổi sóng? Sư Thanh Huyền càng nghe, chân mày nhíu càng chặt, hỏi: “Vậy lần hai thì sao? Lần hai huynh cũng giải quyết như vậy à?”

    Tạ Liên đáp: “Lần hai, với người khác mà nói chắc không có tác dụng gì. Dù sao tình huống cũng đặc biệt.”

    “Đặc biệt thế nào?”

    Tạ Liên nói: “Người nó tìm chính là ta.”

    Chương 104: Bạch Thoại Tiên Nhân khóc tang trong tiệc mừng (2)

    Cũng vào rất nhiều năm về trước, Tạ Liên từng gặp một con Bạch Thoại Tiên Nhân.

    Lần đó, Tạ Liên vừa tự dựa vào sức mình xây một gian nhà tranh. Ngay lúc y đứng bên dưới tán thưởng gian nhà mới, đột nhiên trong góc có một giọng nói khẽ cất lên: “Nhà của ngươi, hai tháng sau sẽ sụp.”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Vậy huynh làm thế nào?”

    Tạ Liên đáp: “Không làm gì hết. Ta nói: “Hai tháng sau? Trong vòng bảy ngày mà nó còn trụ được mới là lạ”.”

    “…”

    Hoa Thành nở nụ cười, ngay sau đó, nụ cười ấy nhạt phai.

    Con Bạch Thoại Tiên Nhân kia núp trong góc tối chờ hút nỗi sợ hãi, phiền não và bất an của Tạ Liên. Tuy nhiên, nó đầy lòng chờ mong hút không khí cả buổi trời, đến khi Tạ Liên tắm rửa ngủ nghỉ trong nhà mới cũng chẳng hút được gì.

    Mặc dù không thấy được chân thân của nó, Tạ Liên cũng cảm giác được ắt hẳn nó giận lắm.

    Chưa qua mấy hôm, một tia sét xanh giáng xuống giữa trời đêm, cả gian nhà cháy rụi.

    Con Bạch Thoại Tiên Nhân hết sức vui mừng, chắc vì nó cảm thấy cháy rụi với đổ sụp cũng không khác gì nhau, xem như lời nguyền rủa của nó đã ứng nghiệm, bây giờ Tạ Liên hẳn nên sợ hãi rồi. Nhưng không hề. Nó vẫn không hút được bất cứ thứ gì để no bụng. Dĩ nhiên nó không cam tâm, thế nên nó tiếp tục bám theo Tạ Liên, chờ việc mừng tiếp theo đến.

    Ngờ đâu chờ một phát hơn nửa năm, trong hơn nửa năm đó, Tạ Liên thế mà chẳng có việc mừng nào!

    Nếu là người bình thường, sớm đã bỏ cuộc rồi. Nhưng Bạch Thoại Tiên Nhân có một đặc điểm là thích đối nghịch đến cùng, nhắm trúng người nào thì sẽ liều chết bám riết, thế nên nó cũng khổ sở nhịn đói hơn nửa năm. Cuối cùng, rốt cuộc cơ hội đã đến.

    Hôm đó Tạ Liên lượm đồng nát kiếm được một khoản lớn, xem như may mắn phát chút tài. Bạch Thoại Tiên Nhân mừng muốn chết, nín nhịn đã quá lâu, nó tức khắc dốc hết vốn liếng, tuôn một tràng dài về cuộc đời đặc sắc của Tạ Liên sau khi có tiền, nào ăn uống chơi gái bài bạc nào nhiễm đủ thứ bệnh rồi mắc nợ ngập đầu, nguyền rủa luôn mồm nói mãi không dứt. Tạ Liên vừa đếm tiền vừa nghe say sưa, nghe xong vẫn tắm rửa đi ngủ như thường, Bạch Thoại Tiên Nhân cũng chẳng hút được gì như trước.

    Ngay đêm hôm đó, mớ đồng nát của Tạ Liên bốc cháy.

    Sau khi dập lửa, Tạ Liên mặt mày đen thui than thở với Bạch Thoại Tiên Nhân: “Tiếc quá. Bị đốt trụi cả rồi, đến một cái cũng chẳng còn. Mấy câu sống say chết mộng phù thế lưu kim* mà tối qua ngươi nói, ta vẫn chưa được trải nghiệm cái nào. Ta thấy những gì ngươi nói thú vị lắm, hay là ngươi lặp lại lần nữa đi.”

    *Sống say chết mộng (Túy sinh mộng tử): Sống trong cơn say, chết trong cơn mơ, chỉ trạng thái như uống say rượu hoặc nằm mộng, hồ đồ mà sống qua ngày.

    *Phù thế lưu kim: có thể hiểu nôm na là những năm tháng đáng quý tốt đẹp trên đời.

    Cứ thế ba bốn lần, dần dà về sau, Tạ Liên thậm chí còn chủ động hỏi nó, ngươi có gì muốn nói không? Ngươi muốn nói vài câu không? Cuối cùng Bạch Thoại Tiên Nhân không chịu nổi nữa, bỏ trốn mất dạng.

    Đối với Bạch Thoại Tiên Nhân, ôn thần như Tạ Liên quả là khắc tinh. Một là y chẳng có việc gì mừng, uổng công chờ đợi mấy năm; hai là y đã quá quen với mọi vận rủi nên không hề hoảng sợ lo lắng gì. Chưa kể số y xui xẻo vượt xa sức tưởng tượng của Bạch Thoại Tiên Nhân, vì vậy với Tạ Liên mà nói, lời nguyền rủa của chúng chẳng xi nhê gì, tưởng chừng như chúc phúc, hoặc như đang kể mộng hão huyền.

    Tóm lại từ đó trở đi, Tạ Liên đoạn tuyệt nhân duyên với Bạch Thoại Tiên Nhân. Thậm chí y còn hơi ngờ vực, phải chăng sau khi chạy trốn, con Bạch Thoại Tiên Nhân đó đã nhiệt liệt tuyên truyền về việc y xấu xa nhường nào với nội bộ chủng tộc của nó hay không.

    Nghe đến đây, Sư Thanh Huyền nhịn không được phì cười. Hoa Thành lạnh nhạt hỏi: “Buồn cười lắm à.”

    Sư Thanh Huyền cũng biết như vậy không ổn, lập tức chỉnh lại sắc mặt, nghiêm túc nói: “Xin lỗi, Thái tử điện hạ.”

    Tạ Liên cười đáp: “Không có gì đâu. Dù sao ta cũng thấy rất thú vị.”

    Y đưa ra tổng kết: “Bạch Thoại Tiên Nhân hấp thu pháp lực từ nỗi sợ hãi của con người, rồi lại thúc đẩy những lời tiên đoán trở thành sự thật nhờ vào nguồn pháp lực đó, sau cùng lại đưa ra những lời tiên đoán mới. Cứ tuần hoàn tới lui như thế, mãi đến khi một người bị đánh gục triệt để, lòng như tro tàn mới chịu thôi. Chính vì vậy, ý chí càng không vững thì càng chịu thiệt, mà sở hữu càng nhiều thì càng sợ mất nhiều.”

    Ngừng một lúc, y lại nhắc nhở: “Có tín đồ của Phong Sư đại nhân nhận được lời cầu nguyện nên nhờ ngươi giúp đỡ sao? Ngươi là Phong Thần, thứ này không thuộc phạm vi quản lý của ngươi, nếu nhận được có thể chuyển giao cho Võ Thần.”
    Sư Thanh Huyền lại trả lời: “Không phải tín đồ gặp phải, là chính ta gặp phải.”

    Lần này, Tạ Liên càng thấy khó hiểu: “Chính ngươi gặp phải ư? Thông thường Bạch Thoại Tiên Nhân nào dám trêu chọc thần quan. Cho dù có chọc, dựa vào địa vị thần quan cũng đâu cần sợ chúng.”

    Sư Thanh Huyền thở dài: “Nếu gặp sau khi ta phi thăng, dĩ nhiên không đáng lo, nhưng… chuyện này kể ra dài dòng lắm.”

    Kể rằng mấy trăm năm trước, khi còn là người thường, Phong Sư và Thủy Sư sinh ra trong một gia đình thương nhân giàu sang quyền thế. Sư Thanh Huyền là con thứ, lúc vừa chào đời, cả nhà hết sức mừng rỡ, đặt nhũ danh cho con là “Huyền”, ngoài ra còn phát cháo miễn phí rộng rãi, làm việc thiện tích đức.

    *Huyền: Màu đen; huyền bí, ảo diệu.

    Khi ấy có một thầy tướng số húp cháo xong, thấy đứa bé bọc tã bèn hỏi sinh thần bát tự (ngày giờ tháng năm sinh), sau cùng phán một tràng: “Ăn cháo nhà các ngươi, ta nói vài lời vậy. Tuy mệnh cách của con trai nhà các ngươi tốt thật, nhưng một lời khó nói hết. Nếu muốn cứu nó, nhất định phải cố gắng khiêm nhường, đừng để nó tập thói huênh hoang từ bé, không được cho nó nổi trội quá, nên nhớ phát tài trong thầm lặng*, như vậy mới bình an một đời. Tuyệt đối không được tổ chức việc mừng gì cho nó, sẽ đưa đến những thứ không tốt đấy.”

    *Phát tài trong thầm lặng: ý bảo đôi khi im lặng không khoe mẽ có thể bảo vệ lợi ích của mình tốt hơn, tránh để người khác thấy mình được lợi mà sinh lòng đố kỵ. Phương Tây có một câu tương tự: Phải thông minh hơn nó, nhưng đừng cho nó hay.

    Lời này chẳng mấy lọt tai, quả thật không thua gì Bạch Thoại Tiên Nhân. Nhà họ Sư lại là gia đình thương nhân, cực kỳ xem trọng những thứ này, lập tức sầm mặt đuổi người đi ngay, dĩ nhiên cũng chẳng để bụng lời lão nói, vài ngày sau còn tổ chức tiệc cho Sư Thanh Huyền, giăng đèn kết hoa, khua chiêng gõ trống.

    Thế nhưng ngay trong buổi tiệc, lúc mọi người đang chè chén hăng say, thi nhau chúc phúc nhị công tử còn bọc tã của nhà họ Sư, thình lình có một giọng nói cất lên từ dưới đất: “Bất đắc thiện thủy, bất đắc thiện chung!”

    *Bất đắc thiện thủy, bất đắc thiện chung: Tạm dich là “Khởi đầu không lành, kết thúc chẳng yên”. Riêng cụm “Bất đắc thiện chung” ý bảo chết không nhắm mắt, chết không tử tế, thường chỉ kết cục tồi tệ mà kẻ ác đáng nhận.

    Giọng nói này thật sự vọng lên từ dưới lòng đất, át hết giọng nói của những người khác, làm cho ai nấy cũng sợ ngây người.

    Tiệc rượu kết thúc trong nỗi sợ, ngay đêm hôm đó, Sư Thanh Huyền vẫn còn là trẻ sơ sinh đột nhiên phát sốt, khóc lóc không ngừng, làm cách nào cũng không hạ nhiệt, còn liên tục nôn ói, khiến cả nhà sợ đến bay mất hồn vía. Nhớ đến thầy tướng số phán mấy lời xằng bậy bị đuổi cổ cách đây không lâu, nhà họ Sư vội vàng tìm kiếm khắp nơi mời người ta về. Thầy tướng số nói: “Bảo các ngươi đừng huênh hoang, các ngươi lại nhất quyết không nghe. Bây giờ thằng bé đã đụng phải chân tiên, e rằng đời này sẽ hậu hoạn liên miên. Trận sốt đó chưa là gì đâu, chẳng mấy chốc sẽ khỏi thôi, nhưng cái này chỉ mới là quà gặp mặt của nó!”

    Thứ mà Sư Thanh Huyền đụng phải, dĩ nhiên là Bạch Thoại Tiên Nhân. Song đây không phải là Bạch Thoại Tiên Nhân tầm thường có thể tùy tiện đuổi cổ, mà là con Bạch Thoại Tiên Nhân lớn tuổi nhất, có đạo hạnh cao nhất. Cao đến mức nào? Không gặp tiệc mừng cũng khóc tang được, cho nên nó được gọi là “Bạch Thoại Chân Tiên”.

    Có thể nói con Chân Tiên này “ba năm không ra mắt, ra mắt ăn ba năm”. Mắt quan sát cay độc, người mà nó bám quấn, nào có ai không phải nhân vật lớn một đời huyền thoại lên nhanh rớt nhanh. Có người thắng được nó, nhưng cũng phải đấu tranh với nó cả đời, dâng cho nó không ít “thức ăn”. Có người bại dưới tay nó, triệt để biến thành một phần trong nguồn pháp lực của nó. Tích góp trăm ngàn năm, căn cơ rất thâm hậu. Đến nay nó đã nghỉ ngơi hơn trăm năm, tính thời gian cũng nên ra ngoài hoạt động rồi, lần này mở miệng, tất phải cắn một miếng lớn. Vừa khéo mệnh cách của Sư Thanh Huyền chào đời vào lúc đó rất hợp khẩu vị của Chân Tiên, thế nên bị nó “nhắm trúng” luôn. Tuy bấy giờ trẻ sơ sinh nghe lời tiên đoán của nó chẳng hiểu mô tê gì, nhưng trẻ sơ sinh rồi cũng sẽ trưởng thành, sẽ có một ngày nghe hiểu, sẽ có một ngày biết sợ hãi. Hơn nữa nỗi sợ hãi chôn mầm từ tấm bé cắm rễ sâu trong lòng, không thể xua đi được.

    Cũng may loại yêu ma tinh quái này thường là dạng đầu óc chỉ có một sợi gân*, cách thức nhớ một vật rất kỳ quặc, không giống người bình thường, thầy tướng số bèn nghĩ ra một cách để lừa nó: Đầu tiên bảo nhà họ Sư đưa Sư Thanh Huyền ra ngoài, giả vờ đưa đi rồi thay hình đổi dạng cho con trai, ngụy trang thành bé gái đem về, nói là con gái nuôi đón từ bên ngoài về, bắt toàn bộ người trong nhà gọi vị công tử này là “tiểu thư”, từ nhỏ đã giả trang nó thành con gái mà nuôi. Chỉ cần Bạch Thoại Chân Tiên vẫn chưa tìm thấy bé trai mà thuở xưa mình nhắm trúng, thời gian qua đi, biết đâu sẽ chẳng nhớ được người ban đầu nó chọn là ai.

    *Một sợi gân: Ý nói cố chấp, cứng nhắc, chỉ thực hiện vấn đề theo cách của mình; nhưng cũng có nghĩa tốt là tập trung, không phân tâm.

    Cứ thế, Sư Thanh Huyền quả nhiên bình an vô sự sống đến mười tuổi.

    Trong mười năm đó, gia đình quyền thế giàu có ngày nào dần dần sa sút. Cha mẹ hai Sư qua đời, trong nhà lục đục đấu đá, tranh giành tài sản. Sư Vô Độ phiền không chịu thấu, thế là vào năm lên mười sáu, hắn đưa Sư Thanh Huyền nhỏ hơn mình mấy tuổi rời khỏi nhà.

    Hai anh em sống nương tựa lẫn nhau, Sư Vô Độ lên núi bái sư tu hành trước, gửi nuôi em trai ở trấn nhỏ dưới chân núi. Ngày nào Sư Vô Độ cũng tu hành luyện công đến tận khuya, chạng vạng mới xuống núi. Trên núi không có gì ăn, ban đêm mới có thể về nhà ăn cơm. Một buổi tối nọ, Sư Vô Độ luận bàn với người khác hăng say quá, quên mất thời gian. Sư Thanh Huyền chờ mãi không thấy ca ca về, lo anh mình không có cơm ăn sẽ đói bụng nên quyết định đưa cơm lên núi.

    Khi ấy Sư Thanh Huyền vẫn còn bé, không biết đi đường núi, ban đêm lại tối đen như mực, nhóc xách hộp cơm đi lâu đến nỗi mắc tè luôn, mót quá nên đành cởi váy ngay bên đường núi. Lúc này, trước đường núi có một bóng đen từ xa đi tới, cất giọng hỏi: “Đằng trước là Huyền nhi à?”

    Vừa nghe có người gọi nhũ danh của mình, Sư Thanh Huyền cứ ngỡ là người mà ca ca nhờ đến đón mình, thế là vội thả váy xuống, đáp lại: “Là ta!”

    Giọng nói xa lạ tiếp tục hỏi: “Sinh thần bát tự của ngươi, có phải là năm này tháng này ngày này giờ này không?”

    Sư Thanh Huyền lấy làm lạ, một là khi không sao lại hỏi sinh thần bát tự của mình, hai là người này còn nói đúng y chóc, bèn đáp: “Đúng thế! Làm sao ngươi biết? Ngươi là ai? Ngươi quen ca ca ta hả?”

    Giọng nói kia không trả lời, cuối cùng chỉ nói một câu: “Ngươi qua đây, để ta nhìn rõ mặt ngươi nào.”

    Đây là giọng điệu ra lệnh. Đến nước này, rốt cuộc Sư Thanh Huyền cũng cảm thấy có điều không ổn.

    Nhóc ôm hộp cơm co cẳng bỏ chạy. Chạy mãi chạy mãi, chỉ nghe phía sau lẫn phía trên là tiếng gió mạnh thổi vù vù và tiếng cười ha ha cuồng dại, chẳng ngờ vật kia vẫn bám sát theo sau, quát: “Ngươi sẽ lập tức ngã xuống!”

    Sư Thanh Huyền sợ mất hồn vía, vừa nói đến chữ “ngã”, quả nhiên nhóc ngã thật, ngã vỡ cả hộp cơm, cơm vương vãi đầy đất. Đúng lúc vật kia sắp nhào qua, Sư Vô Độ đuổi tới.

    Thấy có người đến, Bạch Thoại Chân Tiên tức thì biến mất chẳng thấy đâu. Sư Vô Độ ôm lấy em trai ngã đến mức mặt dính đầy máu cơm, hai anh em đều kinh hãi không thôi.

    Vẫn bị nó phát hiện rồi!

    Bị né tránh nhiều năm như thế, rốt cuộc Bạch Thoại Chân Tiên cũng nếm được chút quả ngọt đầu tiên, từ đây bắt đầu ẩn hiện đúng lúc, lần sau càng xuất quỷ nhập thần hơn lần trước. Đạo hạnh của nó quá lợi hại, gia nghiệp của nhà họ Sư đã đổ sụp, những pháp sư và đạo nhân mà Sư Vô Độ có thể mời tới đành bó tay chịu trói, mà hắn cũng không đủ sức vung mạnh trăm vạn công đức, trực tiếp chuyển lời của mình đến trời cao. Tuy nó vẫn chưa cần mạng của Sư Thanh Huyền, nhưng hai anh em thừa biết, chẳng qua nó đang chờ nuôi mập rồi thịt thôi. Bây giờ chỉ nhẹ nhàng đánh vài bạt tai, nhắc nhở đối phương phải sợ nó, rồi sẽ có ngày muốn chơi vố lớn. Cũng như một gã thợ săn không cho con mồi một mũi tên chết ngay, cứ thích bắn sượt qua vài mũi, khiến cho con mồi sợ hãi tột độ, mà Bạch Thoại Chân Tiên xem thứ đó là thức ăn.

    Quả thật chẳng khác nào một màn lăng trì.

    May rằng, cuối cùng bước ngoặt đã tới. Sau nhiều năm ra sức khổ tu, Sư Vô Độ phi thăng.

    Vừa phi thăng, hắn lập tức đưa Sư Thanh Huyền lên Trung thiên đình, ra sức đổ biết bao thiên tài địa bảo, chưa đến vài năm, Sư Thanh Huyền cũng thuận lợi phi thăng. Từ đó trở đi, Bạch Thoại Chân Tiên cũng mai danh ẩn tích.

    Theo lẽ đương nhiên, Sư Thanh Huyền cho rằng cuối cùng nó đã bỏ cuộc, biết khó mà lui rồi. Tiếc thay, dường như đó chỉ là mộng đẹp của hắn mà thôi.

    Mấy hôm trước, Sư Thanh Huyền rủ một đám bạn đi uống rượu. Lúc đang say túy lúy, chợt nghe một giọng nói hung tợn vang bên tai: “Ngươi vĩnh viễn đừng mong gặp lại anh trai ngươi!”

    Giọng nói quá đỗi quen thuộc, trong khoảng thời gian từ năm mười tuổi đến tận lúc phi thăng, hầu như năm nào Sư Thanh Huyền cũng nghe được giọng này một hai lần, nỗi sợ đối với nó đã sớm khắc vào xương tủy, quả thật như sấm rền bên tai. Sư Thanh Huyền tức khắc tỉnh rượu, bị dọa đến mức chạy thẳng tới địa bàn của Bùi Minh ngay trong đêm, tận mắt nhìn thấy Sư Vô Độ đang yên ổn tụ họp với đám Linh Văn mới bình tĩnh trở lại.

    Sau đó, Sư Thanh Huyền hoài nghi ngờ phải chăng giọng nói ấy là ảo giác thính giác của mình. Suy cho cùng từ nhỏ đã bị thứ đó gieo rắc nỗi ám ảnh quá sâu đậm, trước đây cũng từng bị thế rồi. Nhưng suy đi nghĩ lại, Sư Thanh Huyền vẫn cảm thấy không yên tâm, bèn kéo theo Minh Nghi, tiện thể tới tìm Tạ Liên hỏi thử, nào ngờ lại đụng độ Hoa Thành ở Bồ Tề quán, rõ là oan gia ngõ hẹp.

    *Ảo giác thính giác: Nghe tiếng nói lạ văng vẳng bên tai mặc dù không có bất cứ ai nói ở bên cạnh.

    Nghe xong, Tạ Liên mở miệng: “Nếu nói như vậy, thứ mà Phong Sư đại nhân gặp phải hoàn toàn không cùng đẳng cấp với thứ ta gặp phải.” Nghĩ ngợi chốc lát, y quay sang hỏi Hoa Thành: “Tam Lang, đệ đã tận mắt nhìn thấy Bạch Thoại Chân Tiên bao giờ chưa?”

    Hoa Thành nghịch một chiếc đữa, đáp: “Hửm? Chưa thấy tận mắt bao giờ. Nhưng mà, ta có người quen từng gặp rồi.”

    “Người quen” này là ai, tuy rất tò mò nhưng Tạ Liên cũng không hỏi nhiều, chỉ nói: “Rốt cuộc đạo hạnh của nó cao cỡ nào? Lợi hại thật sao?”

    Hoa Thành quăng đũa, thong dong đáp: “Rất cao.”

    Nghe vậy, sắc mặt của Sư Thanh Huyền và Minh Nghi càng đanh hơn. Hoa Thành nói tiếp: “Nó không giống đám tép riu bình thường đâu, khó đối phó thật đấy.”

    Mặc dù miệng nói “khó đối phó”, song nét mặt của Hoa Thành vẫn bình tĩnh như thường, dường như chỉ khách sáo chút thôi. Tuy nhiên, nhận được lời đánh giá như vậy của Hoa Thành cũng không phải dạng vừa. Tạ Liên hỏi: “Phong Sư đại nhân, xem ra vấn đề không nhỏ đâu. Sao ngươi không nói chuyện này cho Thủy Sư đại nhân biết?”

    Sư Thanh Huyền xua tay: “Không được không được. Huynh cũng biết mà, hiện giờ ca ca của ta sắp độ kiếp. Vào thời khắc mấu chốt thế này, nhỡ huynh ấy đi đánh nhau với Bạch Thoại Chân Tiên rồi phân tâm thì tính sao? Việc này ta phải giữ bí mật, không thể cho người khác biết. Các thần quan quen thân với ca ca của ta, ta cũng chẳng nói ai nghe hết.”

    Một vị thần quan không phải cả đời chỉ độ kiếp một lần. Độ càng nhiều Thiên kiếp thì cảnh giới càng cao, địa vị càng vững, pháp lực càng mạnh. Sư Vô Độ là thần quan mang trên mình hai đạo Thiên kiếp, dạo trước tán gẫu trong Thông Linh trận, Tạ Liên cũng loáng thoáng nghe nói bây giờ Sư Vô Độ đang chờ lần thứ ba, nếu phân tâm đúng là rất bất lợi. Độ kiếp thất bại, nói thế nào cũng sẽ tụt cảnh giới.

    Chương 105: Ba thần một quỷ chẳng thấy Chân Tiên

    Sư Thanh Huyền nghiêm mặt nói: “Ta muốn thử xem mình có thể tự giải quyết vật đó không. Nói thế nào đi nữa, Thái tử điện hạ huynh cũng nhiều kinh nghiệm hơn, huynh có thời gian rảnh không? Nếu không có tuyệt đối đừng miễn cưỡng.”

    Trước đây Sư Thanh Huyền giúp đỡ Tạ Liên khá nhiều, bây giờ Sư Thanh Huyền cần cứu nguy, có việc muốn nhờ cậy, Tạ Liên cũng không thể nào thoái thác nói mình bận việc có lòng nhưng không đủ sức vào lúc này được. Nhưng Hoa Thành từ xa tới làm khách, còn chưa ở đây chơi được mấy hôm, mình đi rồi ai chăm sóc Hoa Thành? Tuy rằng mình chăm sóc cũng chẳng ra làm sao.

    Ngay lúc y còn đang suy xét, Hoa Thành lại dùng một tay chống cằm, cười nói: “Ca ca muốn đi gặp Bạch Thoại Chân Tiên nhỉ? Nếu không chê thì, ca ca dẫn ta theo với nhé? Dù gì cũng là một con quái vật hiếm, ta cũng chưa được thấy tận mắt bao giờ.”

    Tạ Liên nhủ thầm: “Ngại ghê, chỉ Tam Lang hiểu mình.” Vô vàn cảm kích sự chu đáo của Hoa Thành, Tạ Liên gật đầu ngay. Sư Thanh Huyền cũng không có gì để nói, tất nhiên hắn thừa biết Hoa Thành không phải đi giúp mình, nhưng chí ít Hoa Thành sẽ không quấy rối, có đi hay không cũng chẳng khác gì. Tạ Liên hỏi tiếp: “Nhưng con Bạch Thoại Chân Tiên này xuất quỷ nhập thần, không biết nó sẽ tái xuất khi nào hoặc ở đâu?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Ta cũng không biết nữa, nếu thật sự không được, ta định đến tửu lâu sang nhất hoàng thành bao tiệc rượu, uống một trăm tám chục ngày, ngày nào cũng đốt pháo hát tuồng, rồi nó sẽ phải xuất hiện thôi.”

    Tạ Liên nói: “Đó cũng là một cách, có điều cho dù nó xuất hiện cũng chưa chắc bắt được. Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng, Phong Sư đại nhân có từng điều tra con mồi trước đây của nó gồm loại người nào hay tác phong làm việc ra sao chưa? Nhìn xem có theo quy luật nào không.”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Việc này tất nhiên anh ta đã điều tra lâu rồi.” Nói đoạn lấy một cuộn giấy từ trong tay áo, trải rộng ra. Tạ Liên nhích lên ngó thử, không khỏi cảm thán: “Lợi hại, lợi hại.”

    Ghê gớm thật! Vật này quả là cá không lớn cũng lười thả câu. Một dãy tên trên cuộn giấy, hầu như tất cả đều là nhân vật phong vân tiếng tăm lừng lẫy ở trần gian, hơn nữa không một ai thoát khỏi kết cục thê thảm. Kết cục của người nào cũng là sụp đổ tự diệt.

    *Nhân vật phong vân: Nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn.

    Binh bại như núi đổ, kết thúc bằng rút kiếm tự vẫn. Gia tài ngàn vạn mất sạch trong một sớm, ba thước lụa trắng gọn ghẽ sạch sẽ. Cầu danh cầu lợi mà cầu không được, trăn trở chìm nổi vĩnh viễn đọa lạc dưới Nại Hà. Những người này không phải bại bởi Bạch Thoại Chân Tiên, mà là bại bởi nỗi sợ “đánh mất” trong lòng mình.

    *Ba thước lụa trắng: ý nói lụa trắng dùng tự treo cổ, thường dài khoảng ba thước (1m). *Cầu Nại Hà là cây cầu ở Địa ngục thứ mười, là ranh giới cuối cùng của Địa ngục, đi qua cầu này, linh hồn sẽ được chuyển đến nơi đầu thai chuyển kiếp.

    Tuy nhiên, trong danh sách không hề có đế vương. Đế vương đích thực tự khắc có linh khí thiên tử hộ thể, chẳng dễ bị quỷ quái xâm phạm. Thật ra theo lẽ thường, những người sở hữu tiềm chất phi thăng cũng trời sinh có một lớp linh khí phủ quanh mình, khiến đám yêu ma quỷ quái lùi xa chín mươi dặm. Chính vì vậy Tạ Liên lờ mờ cảm thấy việc Sư Thanh Huyền bị vật kia bám riết không chỉ đơn giản như bề ngoài, biết đâu có kẻ lén lút giở trò cố ý nhắm vào hắn. Nếu thật sự là thế, tất nhiên kẻ này không đơn giản, nhưng lúc bị nhắm trúng, Sư Thanh Huyền hãy còn là đứa trẻ sơ sinh, thế duyên cớ làm sao lại chọc phải nhân vật khó lường như vậy chứ?

    Bấy giờ, Hoa Thành lên tiếng: “Ca ca cho ta mượn xem được không?”

    Tạ Liên bèn đưa cuộn giấy cho hắn: “Xem đi.”

    Hoa Thành chỉ lia mắt nhìn sơ một lần rồi hỏi: “Cuộn giấy do ai viết?”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Anh ta. Sao vậy?”

    Hoa Thành ném cuộn giấy lên bàn, nói: “Chẳng ra làm sao. Sai tứ lung tung. Đề nghị anh ngươi nên về lò đúc lại.”

    *Nguyên văn là 回炉重造, tạm dịch là “về lò đúc lại”, theo tui hiểu thì nghĩa như “đưa về dạy lại” ấy.

    Nghe vậy, Sư Thanh Huyền lập tức đập bàn: “Huyết Vũ Thám Hoa!”

    Tạ Liên kéo Sư Thanh Huyền, áy náy nói: “Phong Sư đại nhân ngồi xuống nào, ngồi xuống nào. Thôi bỏ đi, xưa giờ Tam Lang nói chuyện toàn vậy đó, không phải đệ ấy cố ý đâu.”

    Sư Thanh Huyền ngồi xuống, tự ngờ vực lầm bầm: “Xưa giờ toàn vậy đó?”

    Tạ Liên quay sang Hoa Thành, hỏi: “Tam Lang, đệ nói sai tứ lung tung là sai chỗ nào?”

    Hoa Thành cũng nhích sang bên Tạ Liên, hai người ngồi gần nhau hơn nhiều. Hoa Thành chỉ mấy cái tên, nói: “Mấy cái này, sai rồi.”
    Tạ Liên nghiêm túc quan sát, mấy kẻ này đều là bá chủ một phương tội ác chồng chất, bèn hỏi: “Làm sao đệ biết?”

    Hoa Thành nói: “Bởi vì mấy kẻ đó là do ta giết.”

    “…”

    Tạ Liên hỏi tiếp: “Chẳng phải có tên trong này đều là tự sát sao?”

    Hoa Thành nói: “Trước khi ra tay, ta cho người đi chào hỏi chúng trước, thế là chúng tự sát luôn. Không biết như vậy có tính là ta giết không?”

    Không biết như vậy có tính là hắn giết không, nhưng có thể tính là rất thành thật. Sư Thanh Huyền ho vài tiếng với vẻ mất tự nhiên, môi khẽ mấp máy, nói: “Quỷ không cần thẳng thắn miêu tả mình giết người thế nào trước mặt thần quan đâu nha. Quỷ không cần quang minh chính đại thảo luận vấn đề này với thần quan trước mặt thần quan khác đâu nha.”

    Hoa Thành lại chỉ vài cái tên, nói: “Mấy cái này cũng sai rồi.”

    Tạ Liên hỏi: “Vậy là do ai giết?”

    Hoa Thành đáp: “Hắc Thủy giết.”

    Tạ Liên sửng sốt: “Chẳng phải vị Hắc Thủy Huyền Quỷ đó luôn rất khiêm tốn sao?”

    Hoa Thành nói: “Thế không có nghĩa là hắn sẽ không giết người.”

    Kế đó, Hoa Thành nói với Sư Thanh Huyền: “Cuộn giấy mà tôn huynh đưa cho ngươi chi chít lỗi sai, rõ ràng không bỏ công kiểm chứng, ngược lại rất có hiềm nghi cố ý gây nhiễu loạn tầm nhìn, tóm lại chẳng khác nào mớ giẻ rách. Cho nên ta đề nghị, xé viết lại.”

    Sư Thanh Huyền giằng lại cuộn giấy, quát: “Anh ta không có như vậy đâu!” Tuy lời yếu ớt ỉu xìu, nhưng giọng điệu chắc như đinh đóng cột. Chuyện của em trai ruột, Sư Vô Độ sao lại không bỏ công, vậy thì còn một khả năng nữa. Tạ Liên hỏi: “Học thuật có chuyên sâu, ắt hẳn Thủy Sư đại nhân cũng mượn sức người khác trong quá trình kiểm chứng. Xin hỏi người chỉnh lý cuộn giấy là ai?”

    Ngập ngừng giây lát, Sư Thanh Huyền đáp: “Linh Văn.”

    Tạ Liên im lặng day ấn đường. Dù điện Linh Văn cứ hay bị thẩn quan điện khác mắng là hiệu suất thấp, nhưng đâu đến mức mắc nhiều lỗi sai đến thế, quả thật không khác gì một phần bản nháp qua loa lấy lệ. Quan hệ của hội độc lựu thoạt nhìn rất thân thiết, chí ít mặt ngoài tỏ ra rất thân thiết. Rốt cuộc bên trong có gút mắc gì không, e rằng người ngoài khó mà làm rõ được.

    Hoa Thành nhích trở về, nói tiếp: “Làm sao phân biệt thật giả, để ta nói cho ngươi nghe một điều nữa: Một khi nhắm trúng con mồi, Bạch Thoại Chân Tiên sẽ diệt cỏ tận gốc. Chẳng những con mồi của nó suy sụp mà chết, ngay cả thân tộc lẫn bạn bè của con mồi cũng sẽ bị vạ lây. Chính vì thế, những kẻ có tên trong này chỉ chết một mình mà thân bằng quyến thuộc vẫn còn sống yên lành, tất cả sai hết rồi.”

    Nghe vậy, sắc mặt Sư Thanh Huyền phút chốc trở nên tái mét. Ngay sau đó, hắn xốc lại tinh thần, cười gượng với Minh Nghi: “Vậy chẳng phải Minh huynh cũng gặp nguy hiểm sao? Huynh là bạn tốt nhất của ta cơ mà!”

    Minh Nghi ngồi cách xa Sư Thanh Huyền một chút, mặt như đang viết “Ta không cần bạn tốt nhất như ngươi được không”. Minh Nghi vừa nhích ra thì lại cách Tạ Liên gần hơn, Hoa Thành liếc qua nhìn hắn, ánh mắt sắc như đao. Thấy đến lúc này rồi mà Sư Thanh Huyền vẫn không quên nói đùa, Tạ Liên không khỏi bật cười, nhưng vẫn lờ mờ nhìn thấu nỗi bất an của Phong Sư. Hoặc nên nói rằng, chính vì bất an nên mới cần kích động gấp bội để kiềm chế.

    Sư Thanh Huyền mở quạt Phong Sư, quạt nhanh gấp bình thường năm sáu lần, tóc đen bay tán loạn trong gió gắt, nói: “Vậy bây giờ chúng ta đi luôn đi! Đến lầu cao tráng lệ nhất thỏa sức ăn chơi trác táng. Ta cũng muốn xem thử, chúng ta đông người thế này, nó còn dám ló mặt ra không. Chúng ta đông người mà, ha ha ha ha ha ha…”

    “…” Tạ Liên nói: “Phong Sư đại nhân, ngươi bình tĩnh trước đi. Chờ ta một lát, trong quán của ta còn chút chuyện vặt nhất định phải xử lý thỏa đáng.”

    Không biết đi chuyến này sẽ mất bao nhiêu ngày, hai đứa nhóc hai cái miệng, lại thêm một con quỷ chết nhập xác người sống, nói sao cũng không bỏ mặc được. Tạ Liên định tìm người nào đáng tin cậy trong thôn nhờ chăm nom hộ, Hoa Thành lại nắm rõ mỗi một việc y suy xét như lòng bàn tay, nói: “Nếu ca ca nhất định phải đi thì cứ việc yên tâm, ta có người mà. Sau khi huynh đi, tự khắc sẽ có người đến trông coi nơi này của huynh.”

    Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm: “Làm phiền Tam Lang rồi. Có người trông coi nơi này vẫn tốt hơn.”

    Hoa Thành cũng cười đáp: “Đúng rồi. Có người theo dõi mới được.”

    Rõ ràng “trông coi” và “theo dõi” của hai người họ không mang cùng một ý, nhưng mà cũng chẳng ai truy vấn. Minh Nghi dời bàn thờ, bắt đầu vẽ trận pháp Rút ngàn dặm đất, Sư Thanh Huyền càng quạt càng nhanh, sắp hết thấy luôn bóng quạt, nói: “Đúng rồi Thái tử điện hạ, vừa nãy quên hỏi, rốt cuộc kẻ ngoài cửa là ai thế? Ta trêu chọc gã một tí, mấy lời thốt ra từ miệng gã là tiếng người sao.”

    Không ngờ mãi sau cùng mới được thuận miệng nhắc một câu, Thích Dung mà nghe thấy sẽ lại lên cơn đau tim cho coi. Tạ Liên nghĩ thầm đích thực không phải tiếng người, đoạn đem cất Nhược Da và Phương Tâm đang tựa trong góc, đáp: “Chẳng phải gã đã tự giới thiệu rồi sao?”

    Sư Thanh Huyền nói: “Sao cơ, đó là Thanh Quỷ thiệt hả? Đức hạnh thế kia à?? Trăm nghe không bằng một thấy, trăm nghe không bằng một thấy!”

    Tạ Liên day ấn đường, kể sơ vài câu về vụ việc, căn dặn Sư Thanh Huyền giữ bí mật, nhất là không được cho Lang Thiên Thu biết. Trong lúc bọn họ nói đôi câu, Minh Nghi cũng đã huơ vài nét vẽ xong một trận pháp Rút ngàn dặm đất. Lần trước Nam Phong vẽ cả buổi cũng cẩu thả miễn bàn, Minh Nghi lại hoàn toàn trái ngược, vẽ cực nhanh nhưng không hề qua quýt, một nét vẽ đến cùng, vòng tròn do hắn vẽ bằng tay không tưởng chừng còn khéo hơn vẽ bằng thước, chữ cũng ngay ngắn như khắc gỗ, Tạ Liên không khỏi âm thầm thán phục.

    Vẽ trận pháp xong, Minh Nghi nói: “Đi thôi.” Sư Thanh Huyền hít nhẹ một hơi, thổi tắt ngọn nến.

    Hoa Thành đi trước nhất nên cũng là người đầu tiên đẩy cửa ra. Cửa nhỏ “két” một tiếng bật mở, bên ngoài cũng tối đen như mực, dường như đã thông đến một gian phòng cũ bỏ hoang nhiều năm, không khí ngập mùi nấm mốc và bụi bặm.

    Theo sau Hoa Thành là Tạ Liên, y nhỏ giọng cảm ơn Hoa Thành chủ động đi phía trước mở đường, tiếp theo là Sư Thanh Huyền, cuối cùng là Minh Nghi. Sau khi bước ra, Minh Nghi trở tay đóng cửa.

    Ngay giây phút cánh cửa sắp khép lại, giữa bóng tối u ám, bỗng nhiên có một giọng nói truyền đến từ sau cửa, lạnh lùng quát: “Nơi ngươi muốn đến sẽ biến thành cơn ác mộng mà ngươi vĩnh viễn không muốn nhớ lại nữa!”

    Vừa nghe giọng nói đó, Tạ Liên tung chân đá một phát.

    Cánh cửa bị y đá sụp tại chỗ, nhưng trận pháp dùng xong đã mất hiệu lực, sau cửa không còn là Bồ Tề quán mà là một đống đồng nát sắt vụn. Động tác quá mạnh bạo khiến bụi đất bay mịt mù, Tạ Liên ho khù khụ, nhủ thầm cũng may không đá nát cánh cửa mà Hoa Thành làm. Y dùng tay áo che mặt, hỏi: “Thứ vừa rồi là Bạch Thoại Chân Tiên hả?”

    Sư Thanh Huyền nắm chặt phất trần và quạt Phong Sư, nói: “Đúng là giọng của nó! Nó… vẫn luôn đi theo ta sao?”

    Tạ Liên gạt khói bụi, bác bỏ: “Không đâu. Vừa rồi trong phòng có ba thần quan, một Quỷ vương, nếu có thứ gì đó vẫn luôn đi theo ngươi, làm sao chúng ta không phát hiện cho được? Dĩ nhiên nó mới đến khi nãy thôi.”

    Minh Nghi cũng khuyên: “Bình tĩnh đi.”

    Sư Thanh Huyền nói: “Bình tĩnh mà. Ta bình tĩnh lắm. Bình tĩnh lâu rồi!”

    Hoa Thành ở đằng trước ung dung nói: “Bình tĩnh thì cần đấy, nhưng chưa có gì thì không cần phải thế. Có ai biết đây là đâu không.”

    Tạ Liên nhìn khắp xung quanh, hỏi: “Chúng ta muốn đến tửu lâu sang nhất hoàng thành mà nhỉ?”

    Nhìn kiểu nào thì gian phòng cũ kỹ bỏ hoang này cũng không giống tửu lâu mà Sư Thanh Huyền nói. Bốn người lượn quanh một vòng, lần mò đến cửa chính, ngờ đâu lại bị khóa bằng vài ổ khóa lớn. Tạ Liên lại tung thêm một cú đá, khóa gãy, cửa mở. Sau khi cửa mở, xuất hiện trước mặt bốn người không phải núi đao biển lửa hay cảnh lạ bí hiểm gì, mà là một thị trấn nhỏ bình thường chẳng có màu sáng nào.

    Hoa Thành nhướn mày nói: “Hoàng thành hẳn không trông giống vầy.”

    Tạ Liên cũng đầy lòng đồng cảm, loại trấn nhỏ này tuyệt đối không thể nào bì kịp phong thái của hoàng đô. Y ngoảnh đầu hỏi: “Địa Sư đại nhân, có phải ngài vẽ sai trận rồi không?”

    Minh Nghi lại đáp: “Không có vẽ sai, nơi liên thông đã định trước không phải là nơi này.”

    Tạ Liên lập tức hiểu ngay. Nói vậy tức là, vật nọ giở trò. Nơi này, là nó đưa bọn họ tới.

    Chương 106: Ba thần một quỷ chẳng thấy Chân Tiên (2)

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Nó lẻn vào xuyên tạc trận pháp sau khi chúng ta rời khỏi Bồ Tề quán?”

    Sau đó lại tự bác bỏ: “Không! Không thể như vậy được.”

    Tạ Liên cũng nói: “Không thể nào đâu. Khi nãy chúng ta đã đẩy cửa đi ra, dẫu nó lẻn vào giở trò sau lúc ấy, đáng ra chúng ta cũng đã đến địa điểm định trước rồi, bởi vì trận pháp đã khởi động, có sửa cũng vô dụng. Thế nên lúc nó ra tay được, chỉ có một khoảnh khắc mà thôi.”

    Chính là khoảnh khắc ngắn ngủi sau khi Minh Nghi vẽ xong trận pháp, Sư Thanh Huyền thổi tắt nến, cả Bồ Tề quán chìm sâu vào bóng tối!

    Tuy nhiên, điều này lại mâu thuẫn với cách nói vừa rồi của Tạ Liên. Sư Thanh Huyền lên tiếng: “Nhưng rõ ràng khi nãy trong phòng chỉ có bốn người chúng ta mà.”

    Trong gian Bồ Tề quán nhỏ bé, ba thần quan, một Quỷ vương, nếu nửa đường xuất hiện thêm vật gì, làm sao họ không biết cho được? Mà nếu là ai đó trong số họ nhân lúc tối tăm mà giở trò, vậy có khả năng là ai nhất?

    Sư Thanh Huyền không khỏi liếc nhìn Hoa Thành, tuy rằng lập tức ngừng ngay nhưng vẫn không qua được mắt Hoa Thành. Hoa Thành cười hỏi: “Nhìn ta làm gì? So với ta, ngươi không cảm thấy Địa Sư đại nhân càng đáng nghi sao.”

    Minh Nghi cũng liếc hắn một cái. Hoa Thành nói: “Đừng chỉ lo đoán sau đó bị ai giở trò, nếu trận pháp mà hắn vẽ đã sai ngay từ đầu thì sao?”

    Minh Nghi không phản bác, cũng chẳng tỏ thái độ gì. Sư Thanh Huyền lại không nghe nổi nữa, nói: “Hoa thành chủ, chờ đã nào. Ta biết trước đây các ngươi từng có hiềm khích, nhưng mà á, Minh huynh thật sự không phải hạng người như vậy đâu, lần này là ta đột ngột kéo huynh ấy tới giúp, huynh ấy cũng chẳng có lý do gì để làm thế cả.”

    Hoa Thành nói: “Làm một chuyện, chưa chắc nhất định phải có lý do. Thật ra Phong Sư đại nhân à, chính ngươi cũng đáng nghi lắm.”

    “Hả?” Sư Thanh Huyền không thể nào ngờ rằng, vậy mà Hoa Thành cũng nói được. Hắn chỉ vào mình hỏi: “Ai cơ? Ta á?!”

    Hoa Thành đáp: “Đúng thế. Vừa ăn cướp vừa la làng, há chẳng phải là chuyện rất thường thấy sao. Rốt cuộc ngươi tới đây với mục đích gì? Nếu ngươi và tôn huynh thật sự kiêng kỵ Bạch Thoại Chân Tiên đến thế, tại sao lại soạn ra mớ giẻ rách như kia? Nếu nói hai vị thông đồng với nhau bố trí bẫy rập, cố ý giả thần giả quỷ lừa bọn ta đến đây, cũng không phải là chuyện không thể nào.”

    Nhìn mặt Hoa Thành là biết, rõ ràng hắn chỉ thuận miệng nói bừa một tràng chẳng nể nang ai, thế mà cũng ra dáng ghê lắm, nói lan man đến nỗi hình như người nào cũng đáng nghi. Sư Thanh Huyền cũng sắp dao động, hỏi: “Ta… bộ ta dở hơi vậy hả?”

    Hoa Thành cười nói: “Như nhau thôi. Ta cũng không dở hơi vậy đâu.”

    Người ta dùng cái gì đánh hắn, hắn lại dùng cái đó đánh trả. Tạ Liên đang nghĩ về chuyện chính, phất tay nói: “Được rồi, các ngươi ngừng hết đi. Chuyện còn chưa giải quyết đã bắt đầu nghi ngờ người mình.”

    Hoa Thành cười ha ha, không nói nữa. Thái độ của hắn rất rõ ràng, không giúp đỡ, cũng không phá rối, chỉ đơn thuần là đến chơi. Không cần mong mỏi trông chờ gì ở hắn, cũng chẳng cần cẩn trọng đề phòng hắn. Trầm ngâm giây lát, Tạ Liên mở miệng: “Thật ra còn một khả năng nữa, chính là lúc Địa Sư đại nhân vẽ xong trận pháp trong phòng, ngoài phòng đã có kẻ khác vẽ một trận pháp mạnh hơn trên cửa.”

    Lúc ấy vì để Thích Dung ngoài phòng không nghe được bọn họ nói chuyện, Sư Thanh Huyền đã ném thuật cách ly, Bồ Tề quán bị phong bế, nói một cách tương đối, giở trò ngoài phòng còn khó bị phát hiện hơn trong phòng. Hai trận pháp cùng loại đụng nhau, kẻ mạnh hơn sẽ thắng.”Mạnh” này không chỉ quyết định bởi pháp lực của người bày trận cao hay thấp, mà còn quyết định bởi vật liệu vẽ trận. Lúc đó Minh Nghi dùng chu sa lâu năm mà Tạ Liên nhặt về lúc lượm đồng nát, thứ mà người trong nghề còn chẳng thèm lượm, nếu có ai dùng máu tươi “áp trận”, tất nhiên sẽ hơn hẳn một bậc.

    Sư Thanh Huyền lập tức chấp nhận khả năng này, hỏi: “Ngoài phòng? Phải chăng là Thanh Quỷ? Gã tàn tạ vậy rồi mà còn tác quái được sao?”

    Tạ Liên nói: “Chắc không đâu…”

    Hoa Thành lạnh nhạt nói: “Trong vòng bảy ngày gã đừng hòng nhúc nhích. Có điều kẻ ngoài phòng không phải chỉ có một mình gã.”

    Lời này như có điều ám chỉ. Tạ Liên lên tiếng: “Nói tóm lại, mọi người khoan hãy đoán lung tung, tránh làm tổn thương lòng tin của đôi bên.”

    Đi vài bước, y nói tiếp: “Lời con quái vật kia nói lạ lùng thật, sao nó lại nói nơi này sẽ trở thành “cơn ác mộng vĩnh viễn không muốn nhớ lại nữa” của Phong Sư đại nhân? Phải chăng sẽ gặp được thứ gì đó ở đây?”

    Sau khi nhìn khắp xung quanh, Sư Thanh Huyền khẽ nhíu mày, nói: “…Chờ đã. Hình như đây là…”

    Lời còn chưa dứt, chợt thấy Minh Nghi quắc mắt, tung một chưởng vào khoảng không, nhắm ngay ót của Sư Thanh Huyền. Tạ Liên quát: “Phong Sư đại nhân coi chừng phía sau!”

    Chỉ thấy chưởng đó của Minh Nghi “ầm” một tiếng, chém đứt một vật hình bốn cạnh to tướng. Vật đó giáng xuống từ trên trời, đập thẳng về phía trán của Sư Thanh Huyền. Sư Thanh Huyền nhảy ra xa mấy thước, vỗ ngực nói: “Nguy hiểm quá nguy hiểm quá!” Đoạn cúi đầu nhìn thử, con ngươi chợt co rút. Tạ Liên bước tới xem mà cũng hơi kinh hãi. Không ngờ vật đó lại là một bức hoành nền xanh chữ vàng, viết ba chữ “điện Phong Thủy” to đùng.
    Chém gãy đôi bức hoành treo tại điện thần của một vị thần quan là điều cực kiêng kỵ. Minh Nghi thu tay, sắc mặt lạnh lùng nghiêm nghị, Sư Thanh Huyền ngớ ra phút chốc rồi lập tức phất ống tay áo, quét bay bức hoành gãy đôi kia, nói nhỏ: “Phải giữ bí mật, giữ bí mật nha! Tuyệt đối đừng nói ai nghe. Nếu để anh ta biết bức hoành của huynh ấy bị người khác đập vỡ, chắc chắn sẽ giận điên cho xem!”

    Tạ Liên xoay người hỏi: “Đây… lại là một gian điện Phong Thủy cơ à?”

    Đúng vậy, gian phòng tồi tàn mà bọn họ đi ra chính là một gian điện Phong Thủy.

    Thủy Sư là thần tài, ai mà chẳng mê tài, đạo quán có hắn trấn giữ trước nay luôn nhang đèn thịnh vượng, không ngờ lại có tình cảnh tan hoang thế này, quả thật khó tin như việc một xấp ngân phiếu bị ném trơ huơ ngoài đường hết hứng gió rồi dãi nắng lại dầm mưa mà chẳng ai thèm nhặt. Sư Thanh Huyền lại xông tới trong điện, đâu đâu cũng là mạng nhện, bụi bặm, rặt vẻ thê lương không ai ngó ngàng. Lục lọi cả buổi, cuối cùng cũng lục ra được hai pho tượng thần thảm không nỡ nhìn trong đống đồ bỏ vứt sau điện.

    Tượng nữ của Phong Sư thiếu cánh tay thiếu cẳng chân, tượng nam của Thủy Sư thì mất hẳn cái đầu, hơn nữa không phải lâu năm biến chất, hư hại một cách tự nhiên, mà là bị kẻ nào dùng vật bén đập vỡ, như thể có ai phát tiết hận thù sâu vô cùng tận lên người họ vậy. Đã thế hai pho tượng này còn điêu khắc giống hệt người thật, sống động lạ kỳ, nhìn chúng chật vật nhếch nhác nhưng mặt mày tươi rói nằm ngang trong miếu cổ đổ nát này, quả thật khiến người ta khó chịu khôn tả.

    Mỗi tay ôm một pho tượng tượng thần, Sư Thanh Huyền siết chúng vào trong ngực, hỏi: “Thù oán gì thế này?”

    Tuy Tạ Liên cũng cảm thấy cảnh tượng trên tựa như một luồng ác ý ngập ngụa tạt thẳng vào mặt, nhưng vì ổn định cảm xúc của Sư Thanh Huyền, y ôn tồn nói: “Phong Sư đại nhân bình tĩnh đi. Có người thờ thì cũng có người đập, lẽ thường trên thế gian thôi mà, không cần để bụng đâu. Chắc chắn là vật đó cố ý sắp đặt cho ngươi thấy hòng kích phát nỗi sợ của ngươi, qua đó hấp thu pháp lực.”

    Minh Nghi lời ít ý nhiều: “Ngươi được không vậy. Không được thì đi về.”

    Sư Thanh Huyền phủi bụi trên mặt hai pho tượng thần, cắn răng nắm chặt quạt Phong Sư, đứng phắt dậy nói: “Ta được chứ! Ta cũng muốn xem thử rốt cuộc trong hồ lô của nó bán thuốc gì.”

    Bốn người ra khỏi gian miếu Phong Thủy đổ nát, dạo một vòng quanh trấn nhỏ. Thị trấn này rất tĩnh lặng, rất yên bình, không phồn hoa cũng không lạc hậu, chẳng hề có gì lạ thường, chi bằng nói rằng lạ thường nhất chính là bốn người họ. Đặt vào giữa đám người phàm, dung mạo, tư thái, quần áo lẫn cách ăn diện của bọn họ đều vô cùng bắt mắt. Vì vậy không lâu sau, bốn người vẫn nấp vào một con hẻm nhỏ, thay trang phục khác.

    Bộ đồ ban đầu của Tạ Liên đã giản dị lắm rồi, thật ra không cần thay nữa, ba người còn lại đều thay hết từ đầu đến chân. Bên kia, Sư Thanh Huyền đang phát biểu ý kiến với trang phục của Minh Nghi. Bên này, Hoa Thành thay một thân áo đen thanh thoát, tóc dài cũng hiếm khi được buộc gọn gàng, đeo ngọc bội bạch ngọc, giảm ba phần lười nhác, thêm ba phần lanh lợi, trông như một tiểu sư đệ tuấn tú hơn người, thông minh thiên bẩm của danh môn chính phái nào. Đúng là ép hoàng đế mặc như ăn mày cũng chẳng giống dân xin cơm, vẫn bắt mắt như cũ. Nhìn Hoa Thành, Tạ Liên kìm lòng không đặng nghĩ đến một câu châm ngôn: “Muốn đẹp trai, mặc đồ đen”, nhủ thầm quả là thế thật. Đến khi phục hồi tinh thần lại, y nhìn sang Địa Sư và Phong Sư ở bên kia, sực nhớ đến một việc, bèn hạ giọng nói: “Tam Lang, có chuyện này ta vẫn quên hỏi đệ.”

    Hoa Thành sửa lại cổ tay áo, hỏi: “Chuyện gì?”

    Tạ Liên siết tay thành nắm đấm, đặt trước miệng ho nhẹ một tiếng, cố ra vẻ thoải mái hỏi một câu: “…Khẩu lệnh thông linh của đệ là gì?”

    Nếu muốn thông linh truyền âm với người khác bất cứ lúc nào, đầu tiên phải lấy được khẩu lệnh của đối phương. Chẳng hạn như muốn tìm Sư Thanh Huyền, trước tiên nhất định phải lớn tiếng lẩm nhẩm bốn câu vè sau trong lòng: “Phong Sư đại nhân kỳ tài trời sinh”

    “Phong Sư đại nhân vui tính tiêu sái”

    “Phong Sư đại nhân thiện lương chính trực”

    “Phong Sư đại nhân nay mới mười sáu”. Đương nhiên, thông thường khẩu lệnh của thần quan sẽ không đặt kiểu khiến người ta khó mở miệng như vậy, nhìn chung vẫn tương đối bình thường.

    Khẩu lệnh thông linh của thần quan cấp cao không dễ báo cho người khác biết, trừ phi là quan hệ cực thân thiết. Thân là Quỷ vương cấp Tuyệt, tất nhiên Hoa Thành cũng thế thôi. Tuy thời gian hai người kết bạn không dài, nhưng quan hệ hẳn là có thể xếp loại khá tốt, vậy mà vẫn không lấy được khẩu lệnh của đối phương, không khỏi có hơi kỳ quặc. Nhưng nghĩ đi nghĩ lại, mỗi lần có chút chuyện gì, bọn họ đều trực tiếp gặp mặt, hình như có trao đổi khẩu lệnh hay không cũng chẳng sao.

    Tạ Liên chưa bao giờ hỏi khẩu lệnh của vị thần quan nào, bởi vì có việc đều vào thẳng Thông Linh trận gọi một tiếng là được, muốn tìm ai nói chuyện riêng cũng có thể lần theo trận tìm đến người, đây là lần đầu tiên chủ động xin khẩu lệnh của người khác nên chẳng có kinh nghiệm gì, không khỏi lo lắng liệu mình có đường đột quá không. Thấy ánh mắt Hoa Thành chớp lóe, nhưng vẫn không phản ứng gì, Tạ Liên thấy hơi xấu hổ, vội nói: “Bộ không tiện hả? Không sao không sao đâu, đệ mặc kệ ta đi, ta chỉ thuận miệng hỏi vậy thôi. Tại lát nữa có chuyện định nói riêng nên mới mạo muội hỏi, để ta nghĩ cách hỏi đệ trong thầm lặng cũng được…”

    Hoa Thành ngắt lời y: “Đâu có gì không tiện. Ta vui lắm.”

    Tạ Liên sửng sốt: “Hả?”

    Hoa Thành thở dài: “Ta vui lắm, cuối cùng ca ca cũng chịu hỏi ta rồi. Vì trước giờ huynh không nhắc tiếng nào, ta còn tưởng huynh có chỗ bất tiện, không muốn trao đổi khẩu lệnh với người khác, nên ta cũng chưa chủ động mở lời. Bây giờ vất vả lắm mới chờ được ca ca hỏi, sao ca ca lại nói chỉ “thuận miệng hỏi vậy thôi”?”

    Tạ Liên thở phào nhẹ nhõm, tâm trạng tức khắc phấn chấn lên, nắm tay Hoa Thành nói: “Thì ra chúng ta đều trăn trở như nhau! Vừa rồi là ta sai, câu đó mới là thuận miệng ấy, xin lỗi Tam Lang nha. Vậy khẩu lệnh của đệ là?”

    Ánh mắt hơi sáng lên, Hoa Thành khẽ cúi người, nói: “Khẩu lệnh của ta, ca ca nghe kỹ nhé, ta chỉ nói một lần thôi.” Dứt lời hạ giọng đọc một câu.

    Nghe xong, Tạ Liên trợn to mắt, hỏi: “…Này? Là cái này thiệt hả? Tam Lang, đệ không nhầm đó chứ?”

    Hoa Thành bình thản như thường, nói: “Phải. Chính là cái này. Không tin thì bây giờ ca ca thử đi?”

    Tạ Liên nào dám thử: “Vậy… vậy mỗi lần người khác tìm đệ đều phải đọc thầm câu này ba lần với đệ còn gì? Thế… thế chẳng phải rất ngại sao?”

    Hoa Thành cười hề hề: “Thì cũng vì không muốn người khác tìm ta nên ta mới cố ý đặt câu đó, cho bọn họ biết khó mà lui. Có điều nếu ca ca muốn tìm ta, ta sẽ phụng bồi bất cứ lúc nào.”

    Tạ Liên cứ cảm thấy không đáng tin kiểu gì, nhủ thầm: “Nghịch ngợm quá đi mà…”

    Y đắn đo do dự, định bắt đầu dùng thông linh, nhưng làm cách nào cũng không đọc ra câu khẩu lệnh đó được, cho dù đọc thầm cũng không nốt. Thấy Tạ Liên bụm nửa mặt, quay đầu đi, mãi không quyết định được, cuối cùng Hoa Thành cười đã rồi mới nói: “Được rồi được rồi. Nếu ca ca không dám đọc, ta tìm huynh cũng được. Khẩu lệnh của huynh là gì?”

    Tạ Liên quay đầu lại, nói: “Đọc thuộc lòng một ngàn lần Đạo Đức Kinh là được.”

    “…”

    Hoa Thành nhướn một bên lông mày. Không lâu sau, Tạ Liên nghe được giọng hắn bên tai mình: “Đọc thuộc lòng một ngàn lần Đạo Đức Kinh là được, mười một chữ này đúng không?”

    Rõ ràng hai người đang đứng mặt đối mặt, nhưng lại ngậm miệng không nói mà giao lưu bằng ánh mắt, dùng giọng mà người ngoài nghe không được nói chuyện với nhau trong thầm lặng, thú vị vô cùng. Tạ Liên cũng dùng thuật thông linh đáp lại: “Đúng rồi. Không ngờ đệ lại không mắc lừa.”

    Hoa Thành chớp chớp mắt, tiếp tục trả lời: “Ha ha ha ha, suýt nữa mắc lừa rồi, đúng là thú vị thật.”

    Tạ Liên cũng chớp chớp mắt, ý cười lộ rõ.

    Phải biết khẩu lệnh này là Tạ Liên vắt óc nghĩ ra vào tám trăm năm trước, tự y thấy nó thú vị miễn chê nên sau khi phi thăng lên lại, y vẫn tiếp tục dùng nó. Chỉ là, dường như nhiều thần khác quan không hề cảm thấy nó thú vị, dù rằng sau khi mắc lừa ai nấy cũng cạn lời. Mộ Tình từng nói thẳng điện hạ ơi ý tưởng này của huynh nhạt nhẽo quá, thứ lỗi cho ta cười không nổi, Phong Tín tuy cười đến ngã lăn dưới đất đứt cả hơi khàn cả tiếng, nhưng điểm cười của Phong Tín vừa thấp tè vừa lạ đời, thế nên hắn cười cũng chẳng khiến Tạ Liên có cảm giác thành tựu. Nếu bây giờ Hoa Thành cũng cười, ắt hẳn đã chứng minh nó thật sự có điểm thú vị.

    Kế hoạch định trước là đến tửu lâu sang nhất hoàng thành uống rượu, nhưng nếu không đến hoàng thành được, uống ở đâu cũng như nhau. Vì vậy bốn người đến tửu lâu lớn nhất trấn đặt một gian phòng riêng, chán chường ngồi bên trong chốc lát, lúc tiểu nhị đưa rượu lên, Tạ Liên hỏi: “Làm phiền cho hỏi một câu, nơi này là nơi nào?”

    Tuy rằng hỏi vậy rất kỳ quặc, nhưng là cách trực tiếp và hữu hiệu nhất. Tiểu nhị ngạc nhiên nói: “Mấy vị khách quý không phải mộ danh mà đến sao? Nơi này là trấn Bác Cổ.” (Mộ danh = hâm mộ danh tiếng)

    Tạ Liên nói: “Mộ danh? Mộ danh gì cơ?”

    Tiểu nhị dựng ngón cái lên, nói: “Xã hỏa của trấn bọn ta nha! Nổi tiếng nhất nhì vùng lân cận đấy, hằng năm vào lúc này có rất nhiều người vùng khác muốn tranh thủ đến xem cảnh hiếm.”

    *Xã hỏa là một lễ tục truyền thống, vui chơi ca hát, chúc mừng tiết xuân của người Hán. Ngoài ra còn là từ gọi chung những hoạt động vui chơi trong lễ hội như đi cà kheo, chèo thuyền trên cạn, múa sư, múa rồng. (theo chuonghung)

    Sư Thanh Huyền tò mò hỏi: “Xã hỏa là cái gì?”

    Tạ Liên nói: “Là hoạt động giải trí mà dân gian dùng để chúc mừng vào ngày lễ, sẽ có biểu diễn tạp kỹ hoặc kịch địa phương này nọ, coi cũng được.” Khá giống với buổi diễu hành Thượng Nguyên tế trời của nước Tiên Lạc năm đó, nhưng buổi diễu hành tế trời là do hoàng gia lo liệu, nhà nước kiểm soát, xã hỏa chỉ là trò giải trí của dân gian. Sư Thanh Huyền nói: “Nhưng hôm nay có phải ngày lễ gì đâu? Cùng lắm ngày mai là Hàn lộ thôi.”

    *Hàn lộ là một trong 24 tiết khí của các lịch Trung Quốc, Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên. Nó thường bắt đầu vào khoảng ngày 8 hay 9 tháng 10 dương lịch.

    Tạ Liên nói: “Chưa hẳn phải là ngày lễ nhất định nào, đôi khi vì muốn tưởng niệm ai đó nên chọn một ngày đặc biệt để ầm ĩ vui đùa thôi.”

    Lúc này, đường cái dưới tửu lâu bỗng truyền đến tiếng đoàn người rối loạn, có kẻ hét to: “Tránh ra tránh ra, trẻ con phụ nữ đừng đứng đằng trước! Lùi ra sau hết đi, gánh hát sắp đến rồi!”

    Bốn người nhìn xuống dưới lầu. Vừa nhìn thì hoảng hồn, Tạ Liên bỗng chốc trợn to mắt. Chỉ thấy một hàng đội diễu hành dài ngoằng đi trên đường cái, người nào trong đội cũng trang điểm mặt đỏ chót, khoác đủ loại trang phục dị hợm, chưa kể trán còn cắm một thanh vũ khí sắc bén.

    Đống búa rìu, dao phay, kìm sắt hay kéo cắt đó có loại bén nhọn loại cùn gỉ, cái nào cũng sâu đâm sâu vào đầu hoặc ghim trước trán bọn họ. Có kẻ ngay cả tròng mắt cũng bị nặn ra ngoài, máu chảy đầm đìa trên đôi má, có kẻ bị đâm từ trán xuyên qua sau ót, trông đẫm máu khủng khiếp. Những người trong đội diễu hành, ai nấy cũng nhíu chặt chân mày, biểu cảm đau đớn, máu me đầy mặt, song họ vẫn chậm rãi bước về phía trước giữa tiếng nhạc hợp tấu, hệt như một hàng u linh.

    Chương 107: Bốn quỷ thần nghe về huyết xã hỏa

    Tạ Liên đứng phắt dậy. Sư Thanh Huyền cũng đạp lên bàn, xắn tay áo trông như sắp lao xuống dưới. Tạ Liên vội vàng kéo Sư Thanh Huyền lại, nói: “Không sao không sao đâu, Phong Sư đại nhân bình tĩnh nào.”

    Sư Thanh Huyền hỏi: “Tròng mắt bị nặn ra mà cũng không sao hả?”

    Tạ Liên nói: “Không sao cả. Không ngờ lại xem được huyết xã hỏa ở đây, đúng là hiếm thấy.”

    *Huyết xã hỏa là một loại văn hóa dân gian nổi tiếng ở trấn Xích Sa thành phố Bửu Kê tỉnh Thiểm Tây, mỗi năm nhuận biểu diễn một lần, nội dung biểu diễn là sự tích Võ Tòng giết Tây Môn Khánh trả thù cho Võ Đại, chủ yếu dùng búa, dao cầu, kéo, dùi đâm vào đầu Tây Môn Khánh và những kẻ xấu khác, trông rất kinh khủng máu me và rất thật nên có tên là huyết xã hỏa (xã hỏa đẫm máu).

    Sư Thanh Huyền vội vã rụt chân xuống khỏi bàn, hỏi: “Huyết xã hỏa? Đó là gì thế?”

    Hai người ngồi xuống trở lại, Tạ Liên mở miệng: “Xã hỏa ở mỗi nơi mang một trường phái khác nhau, huyết xã hỏa là một loại trường phái đặc biệt, cực kỳ hiếm thấy, ta cũng chỉ nghe nói thôi, chưa thấy tận mắt bao giờ, bởi vì cách trình diễn của nó vừa máu me vừa tàn khốc, hơn nữa kỹ thuật hóa trang được giữ bí mật tuyệt đối, không truyền cho người ngoài, bây giờ ngày càng ít dần.”

    Sư Thanh Huyền kinh ngạc: “Kỹ thuật hóa trang? Những thứ đó đều là giả sao? Vậy vậy vậy… giống thật quá rồi, ta còn tưởng là tà pháp gì biến ra chứ!”

    Sư Thanh Huyền không hề nói quá chút nào, Tạ Liên cũng thở dài: “Dân gian có biết bao kỳ nhân dị sĩ nhỉ.”

    Nhìn đám người biểu diễn trong đội diễu hành, chẳng những vũ khí sắc nhọn trên trán “ghim sâu ba phân gỗ”, có kẻ còn thủng ruột rách bụng, thiếu cánh tay thiếu cẳng tay chân, bò lê dưới mặt đất, đập đầu gào khóc; còn có vài kẻ nâng giá gỗ cao ngất, một cô gái treo vất vưởng trên thanh ngang, cổ buộc dây thừng, trông như treo cổ tự sát; lại thêm hai kẻ nữa túm đôi chân của một cô gái khác, áo quần của cô gái đó bị xé rách bươm, mặt úp xuống bị kéo lê suốt một đường, để lại vệt máu dài ngoằng dưới nền đất, quả thật chẳng khác gì cảnh địa ngục. Rõ ràng đều là con người đang biểu diễn, song lại khủng bố gấp bội chợ Quỷ khắp nơi đều là quỷ. So với nơi này, chợ Quỷ tưởng chừng như là một phiên chợ nhân gian tưng bừng náo nhiệt. Kiểu hóa trang đó quả thật không biết hóa bằng cách nào, dù là người đã nghe về truyền thống này như Tạ Liên, lần đầu tiên chứng kiến cũng suýt tưởng là yêu ma xuất hiện.

    *Ghim sâu ba phân gỗ: nguyên văn là “nhập mộc tam phân”, thành ngữ bắt nguồn từ điển tích về Vương Hi Chi – nhà thư pháp nổi tiếng của Trung Quốc, tương truyền khi Vương Hi Chi viết chữ lên ván gỗ thì phát hiện chữ mình viết in sâu vào ván gỗ khoảng ba phân. Thông thường cụm này dùng để hình dung bút lực thư pháp cứng cáp, bây giờ mang nghĩa lập luận sắc sảo, nhưng ngữ cảnh này tui nghĩ ý là mấy cái dao búa ghim sâu vào đầu ấy.

    Khá nhiều phụ nữ và trẻ em không dằn được lòng hiếu kỳ muốn chen lên trước đám người để xem cho rõ, đến khi thấy rồi lại bị dọa đến độ hét toáng lên lùi ra sau. Sư Thanh Huyền hỏi: “Thái tử điện hạ, chẳng phải huynh nói xã hỏa mang ý chúc mừng sao? Làm gì có kiểu chúc mừng nào thế này, người cũng bị dọa chạy mất bóng, mấy bé gái sẽ gặp ác mộng cho coi, xem loại biểu diễn này thật sự sẽ khiến lòng người vui vẻ sao?”

    Những người xem loại biểu diễn này có vui không thì chưa dám nói chắc. Trên thực tế, giết chóc thấy máu đích thực khiến người ta hưng phấn. Bất luận có sợ hay không, sau khi nỗi sợ qua rồi, đáy lòng nhiều người sẽ nảy sinh một ít khoái cảm. Hình như trong tiếng địa phương, loại huyết xã hỏa này còn có tên là “đâm phát sướng”, theo cách hiểu của Tạ Liên tức là: Đâm mạnh một nhát dao, đâm chết luôn kẻ đó, cõi lòng sẽ sướng rơn.

    Tận sâu dưới đáy lòng con người, tồn tại một khát vọng dành cho “giết chóc”.

    Có điều, tất nhiên Tạ Liên sẽ không nói nhiều như thế, chỉ tập trung tinh thần xem tuồng diễn. Trong đội diễu hành đông đúc hùng hổ có một chàng trai áo đen mặt mũi sáng sủa, thân hình cao gầy, ốm như que củi, tay cầm vũ khí bén nhọn, thình lình nện thẳng vào đầu một người biểu diễn mặc trang phục hoa lệ, con dao đó tức thì cắm vào đầu đối phương, hắn tiếp tục dùng một ngọn giáo dài móc đối phương lên, treo giữa không trung, tàn nhẫn mà đẫm máu cùng cực, quả thật cứ như hành hung giết người ngay tại trận, dọa cho một đám người hoảng sợ la oang oảng, song cũng có đám khác trầm trồ khen ngợi.

    Tạ Liên nói: “Ta đoán bọn họ đang biểu diễn một câu chuyện, chàng trai áo đen đó hẳn là nhân vật chính, những kẻ bị giết chắc toàn là nhân vật phản diện, là kẻ ác. Cả câu chuyện này, có vẻ muốn biểu đạt “Trừng ác dương thiện”.”

    *Trừng ác dương thiện: trừng trị thế lực ác, tuyên dương ý chí thiện lương.

    Nói đến đây, Tạ Liên bỗng giật mình, nhắc nhở: “Phong Sư đại nhân, xem kỹ đi.”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Đang xem nè.”

    Tạ Liên nói: “Ý ta là muốn ngươi xem cốt truyện. Xem bọn họ diễn về ai, tình tiết như thế nào. Con Bạch Thoại Chân Tiên đó đưa ngươi đến đây nhất định có nguyên do, biết đâu nó chọn đúng hôm nay là vì muốn ngươi xem tuồng huyết xã hỏa này.”

    Chàng trai áo đen nhíu chặt hai hàng lông mày, nét mặt đau đớn, một mình hắn “giết” hơn trăm “kẻ ác” trong đội ngũ, bản thân cũng bị đủ loại vũ khí sắc nhọn đâm khắp người, cuối cùng ôm lấy vài “thi thể” da tróc thịt bong và họng buộc lụa trắng, cúi đầu không nhúc nhích, chẳng ngờ lại là kết cục đồng quy vu tận. Một hàng đội ngũ đi qua, hàng phía sau tiếp tục diễn, cứ tuần hoàn như thế. Tạ Liên hỏi: “Các ngươi có nhìn ra là câu chuyện nào không?”

    Sư Thanh Huyền nhíu chặt lông mày, đáp: “Không. Ta thấy xem chẳng hiểu gì sất, hắn toàn giết người thôi.”

    Hoa Thành ngồi bên cạnh Tạ Liên, ung dung nói: “Xem ra không phải câu chuyện nổi tiếng gì. Hỏi người địa phương xem có phải chọn từ ghi chép về nhân vật địa phương không.”
    Vừa khéo tiểu nhị của tửu lâu lại đi lên đưa đồ ăn, hỏi: “Mấy vị khách quý, thấy đẹp không? Kích thích không?”

    Tạ Liên nói: “Đẹp, kích thích. Vị tiểu nhị ca này, cho ta hỏi một câu, huyết xã hỏa trong trấn các ngươi diễn về ai thế?”

    Quả nhiên, tiểu nhị kia đáp: “Cái này hả, thông thường người vùng khác không biết đâu, toàn phải hỏi một tiếng. Xã hỏa của trấn Bác Cổ bọn ta diễn về câu chuyện của một nhân vật truyền thuyết ở vùng này. Tương truyền mấy trăm năm trước, nơi đây có một thư sinh, họ Hạ.”

    “Thư sinh họ Hạ này hả, tuy nhà nghèo rớt mồng tơi nhưng có bản lĩnh lắm, từ nhỏ đã thông minh kinh người, học cái gì cũng tinh thông thần tốc, lại còn là đứa con hiếu thảo nổi tiếng gần xa, làm gì cũng chuẩn không cần chỉnh. Thế mà hắn cứ gọi là xui tận mạng, gặp chuyện tốt gì cũng chẳng dài lâu.”

    “Hắn học hành đi thi, rõ ràng thi giỏi nhất, nhưng vì chưa biếu quà cho quan chấm thi, đắc tội người bề trên nên bài thi của hắn bị cố ý giấu mất, đổi thành giấy trắng, qua nhiều năm cũng không có tên trên bảng vàng. Hắn đính hôn, vị hôn thê thanh mai trúc mã, như hoa như ngọc, thùy mị nết na, chẳng ngờ cả vợ và em gái đều bị thế gia vọng tộc giành đi làm thị thiếp, một người không thuận theo nên bị đánh chết tươi, một người không chịu nổi lăng nhục nên tự sát. Hắn đi tranh luận phải trái, ngược lại còn bị người ta vu cáo tội thông gian trộm cắp, nhốt vào đại lao không cho cơm ăn, suýt thì chết đói. Vì cầu tình cho hắn, cha mẹ già yếu hơn bảy chục tuổi dập đầu suốt một đêm, nhưng cũng uổng công vô ích, hắn bị nhốt hai năm mới được thả. Mẹ không ai chăm sóc đã bệnh chết từ lâu, cha tuổi tác đã cao còn phải làm bốc vác nuôi gia đình nên cũng chỉ sót một hơi tàn. Hắn không học nữa, đi làm buôn bán, nhưng vì làm quá tốt, bị các thương nhân lớn khác hùa nhau chèn ép, chút tiền kiếm được đều bị vét sạch, còn nợ ngược lại nữa.”

    “…”

    Tiểu nhị sụt sùi: “Các vị nói xem, sao người này có thể xui xẻo như vậy chứ?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nói bằng giọng chân thành: “Đúng nha.”

    Ngoại trừ y ra, sao lại còn có người xui xẻo như thế chứ!

    Sụt sùi xong, tiểu nhị hớn hở nói: “Sau đó người này nổi khùng, bộc phát bản tính, vào một đêm nọ, chính là một ngày trước Hàn lộ như hôm nay, hắn xách theo một đống hung khí, chém chết sạch tất cả những người từng hại mình! Trận giết đó phải nói là máu thịt tung tóe, sung sướng mê ly! Do những kẻ hắn giết ức hiếp bách tính cùng quê đã lâu, tất cả mọi người đều vỗ tay khen hay, vậy nên sau đó á, cứ hễ một ngày trước Hàn lộ, trấn ta sẽ dùng huyết xã hỏa tưởng niệm hắn, hy vọng Hạ sinh đại nhân phù hộ chúng ta, đánh chết kẻ ác.”

    *Hạ sinh ở đây không phải tên riêng nên không in hoa chữ “sinh”, ý là thư sinh họ Hạ ấy.

    Bảo là trừng ác dương thiện, đến cùng thiện ác đều không có kết cục tốt. Tiểu nhị kia đi xuống, Tạ Liên thấy Sư Thanh Huyền ngồi đăm chiêu bèn hỏi: “Phong Sư đại nhân, ngươi có ý kiến gì không?”

    Sư Thanh Huyền phục hồi tinh thần lại, đáp: “Hình như ta có vài cách nghĩ khó tả, nhưng vẫn… khó tả quá, không nói được nguyên nhân vì đâu. Thái tử điện hạ huynh thì sao?”

    Tạ Liên nói: “Ta đang nghĩ, thư sinh họ Hạ này, phải chăng là tiền thân của Bạch Thoại Chân Tiên?”

    Lúc bọn họ đang nói chuyện, đội diễu hành phía sau lại bắt đầu trình diễn câu chuyện đó lần nữa, Sư Thanh Huyền lại nhìn xuống, hỏi: “Tiền thân?”

    Tạ Liên đáp: “Đúng vậy. Sự tinh quái và ngọn nguồn hình thành của loại người này thường liên quan đến oán niệm hoặc chấp niệm cực sâu đậm dành cho ai đó. Chẳng hạn như, ta nghe nói ở Đông Hải có một loại quỷ gọi là “Kiều Cơ”, kết tụ từ oán niệm của phụ nữ. Nghe đồn là bởi nỗi đau của người phụ nữ đợi chồng mãi không về, cũng có lời đồn là vì sự điên cuồng của những cô gái quen thói đố kỵ. Nếu nói sự hình thành ban đầu của Bạch Thoại Tiên Nhân bắt nguồn từ nỗi căm hờn đối với số phận bất hạnh hoặc ghen ghét với người gặp vận tốt của ai đó bị vận rủi quấn thân, vậy cũng không phải không có khả năng nhỉ?”

    Minh Nghi nói: “Tra ghi chép địa phương đi. Phải xác thực thời gian.”

    Tạ Liên nói: “Đúng, phải tra.”

    Nếu muốn biết khả năng này có thành lập được không thì phải tra xem “thư sinh họ Hạ” là nhân vật xuất hiện vào mấy trăm năm trước. Nếu thời gian xuất hiện muộn hơn ghi chép sớm nhất về Bạch Thoại Tiên Nhân thì không thành lập được. Sư Thanh Huyền gật đầu, suy nghĩ một lát rồi vẫn nói: “Còn một chuyện nhỏ nữa…”

    Đúng lúc này, phía dưới thình lình truyền đến giọng ai cười hô hố: “Cứ chờ mà xem! Người thân nhất của ngươi, bạn tốt nhất của ngươi, tất cả đều sẽ chết không chỗ chôn bởi vì ngươi!”

    Nghe vậy, Sư Thanh Huyền bỗng giận đến biến sắc, tay trái nhấn lên bàn một cái, nhẹ nhàng rơi xuống dưới tửu lâu.

    Giọng nói đó truyền đến từ trong đội diễu hành!

    Tạ Liên ở trên lầu gọi lớn: “Phong Sư đại nhân! Quay lại đi!”

    Sư Thanh Huyền rơi vào một đám xác sống máu me đầm đìa, tức giận quát: “Lăn ra đây! Lăn ra đây!!!”

    Tuy nhiên, những người biểu diễn vẫn đờ ra, hoàn toàn không để ý đến Sư Thanh Huyền, tiếp tục bước về phía trước như mộng du. Sư Thanh Huyền đứng trong đội diễu hành, bị dòng người kéo cho xoay mòng mòng, căn bản không phân biệt được rốt cuộc là kẻ nào có vấn đề, thấy kẻ kia đáng nghi là muốn nện quạt xuống, nhưng rồi lại thấy kẻ nọ đáng nghi hơn, ngộ nhỡ nện nhầm thì xong một mạng người. Hoa Thành xếp một cọng rau trong đĩa mà mình không đụng vào thành một gương mặt cười, chẳng buồn ngẩng đầu lên, nói: “Vô dụng thôi. Lão yêu quái đạo hạnh ngàn năm muốn giấu đuôi hồ ly là chuyện dễ như trở bàn tay.”

    Trong đội diễu hành quái dị như thế, muốn trà trộn thứ gì không phải người là chuyện quá dễ dàng. Chưa kể hình dạng của Bạch Thoại Tiên Nhân vốn đã rất giống người, huống chi là Bạch Thoại Chân Tiên có đạo hạnh cao nhất trong số chúng?

    Không lâu sau, Minh Nghi cũng nhảy xuống lầu, xốc Sư Thanh Huyền ra. Đoàn người rời khỏi đường cái, đi về hướng miếu Phong Thuỷ, tay nắm quạt của Sư Thanh Huyền còn đang run nhè nhẹ, so với lúc ban đầu bị dọa sợ, nhưng bây giờ trông như bị chọc giận nhiều hơn. Hắn xách một bầu rượu ra khỏi tửu lâu, đi một hồi rồi nốc mạnh một ngụm, tơ máu trong mắt mới dần dần tản đi, nói: “Minh huynh, tạm thời huynh đừng làm bạn tốt nhất của ta thì hơn. Chờ ta đánh chết thứ quỷ ma này rồi huynh về làm tiếp!”

    Minh Nghi lại chẳng nể nang gì, nói: “Đó là ai vậy. Ngay từ đầu đã không phải ta rồi.”

    “…” Sư Thanh Huyền nổi nóng: “Minh huynh à chán huynh quá nha, đâu thể nào thấy tình hình nguy cấp rồi lập tức trở mặt không nhận người như vậy chứ?”

    Hai người họ ở bên kia cãi qua cãi lại một phen, Tạ Liên lắc đầu, lấy ra hai thứ từ tay áo, nói: “Ta thấy Phong Sư đại nhân dùng cái này vẫn hơn.”

    Sư Thanh Huyền nhận lấy, hỏi: “Nút bịt tai?”

    Tạ Liên gật đầu: “Tuy cách này dở hơi thật, cũng chẳng thể nào trị tận gốc, nhưng đối phó tạm thời vẫn xem như hữu hiệu. Chỉ cần ngươi nghe không được, vật kia sẽ không làm gì được ngươi. Ta đã tạo một trận, khẩu lệnh vào trận là “Thiên quan tứ phúc, bách vô cấm kỵ” (Quan trời ban phúc, không kỵ gì hết), sau này bọn ta nói chuyện với ngươi đều sẽ vào trận trước.”

    Sư Thanh Huyền nhét bịt tai, quả nhiên không nghe thấy gì nữa, bốn người bèn lục tục vào trận. Lúc này, Tạ Liên chợt nghe giọng Hoa Thành cất nhẹ bên tai: “Ca ca, ca ca.”

    Tạ Liên giương mắt nhìn lên, chỉ có Hoa Thành nháy mắt với y, dù không mở miệng nhưng giọng hắn vẫn kề sát bên tai: “Chẳng phải huynh có chuyện muốn nói với ta sao? Huynh không tới tìm ta, ta đành tới tìm huynh thôi.”

    Tạ Liên mỉm cười, đáp: “Ai bảo đệ đặt khẩu lệnh vậy làm chi.”

    Hoa Thành nói: “Được rồi, được rồi. Lỗi của ta.”

    Sư Thanh Huyền chỉnh vị trí của nút bịt tai, thấy hai người họ rõ ràng chẳng nói tiếng nào nhưng cứ nhìn nhau cười miết, bèn buồn bực nói vào Thông Linh trận: “Hai vị Thái tử điện hạ và Huyết Vũ Thám Hoa đang làm gì thế? Chắc không phải đã trao đổi khẩu lệnh rồi giờ đang lén lút nói gì đâu nhỉ?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, nghiêm túc nói vào trận: “Làm gì có.”

    Hoa Thành khẽ nhướn mày, truyền âm qua: “Nói dối kìa.”

    Tạ Liên trượt chân một cái, vừa làm bộ nghiêm trang, mắt nhìn thẳng sải bước về phía trước, vừa trả lời: “Tam Lang đừng phá ta mà… có chuyện muốn nhờ đệ giúp đây.”

    Hai người sóng vai mà đi, ánh mắt không tiếp xúc, Hoa Thành hỏi: “Chuyện gì?”

    Tạ Liên đáp: “Hợp tác với ta thăm dò thử xem, người kia có phải là Bạch Thoại Chân Tiên không.”

    Chương 108: Trò chuyện đêm khuya phân biệt thật giả

    Nghe vậy, Hoa Thành ngoái đầu, dừng mắt trên người Sư Thanh Huyền và Minh Nghi còn đang cãi nhau chí chóe ở đằng sau, ra hiệu ám chỉ một người trong số đó, hỏi: “Hắn?”

    Tạ Liên gật đầu.

    Hoa Thành hỏi: “Huynh muốn thăm dò thế nào?”

    Tạ Liên nói: “Nhiều năm về trước, ta từng đối phó với hai con Bạch Thoại Tiên Nhân, còn bị một con bám riết hơn nửa năm. Vào thời điểm đó, ta từng gạ lời chúng nó, hơn nữa còn thăm dò được một đặc tính của chúng nó. Đặc tính này, bản thân một số con cũng chẳng hề phát hiện, nhưng chỉ cần tốn chút tâm sức là phân biệt được ngay.” Dứt lời, y bí mật truyền đạt bí quyết đó. Nghe xong, Hoa Thành nói: “Dễ thôi. Cứ làm thế này.”

    Hai người bàn bạc xong xuôi, đúng lúc về đến gian miếu Phong Thủy tồi tàn kia. Thời tiết vào thu se lạnh, sắc trời nhập nhoạng tối. Sư Thanh Huyền đi khắp nơi tìm đầu tượng thần Thủy Sư của ca ca mình, dán nó lại, sau đó dựng hai pho tượng thần dậy, đặt chúng trở lên bàn thờ. Tạ Liên nhóm một đống lửa giữa miếu điện xập xệ, nhặt chút gỗ vụn để đốt, bốn người ngồi vây quanh ngọn lửa.

    Sư Thanh Huyền bịt tai, rầu rĩ uống vài bình, cuối cùng kìm lòng không đặng hỏi: “Chúng ta đâu thể nào ngồi chờ vật kia như thế này mãi được? Có tiết mục nào góp vui không?”

    Sư Thanh Huyền chủ động đề xuất, vừa khéo hợp ý Tạ Liên. Minh Nghi lại cời đống lửa, nói: “Đến lúc này rồi mà ngươi còn muốn tiết mục góp vui gì.”

    Sư Thanh Huyền hầm hừ: “Muốn chứ. Chẳng phải vật kia muốn làm ta sợ sao? Ông đây cứ không sợ đấy, bản Phong Sư vui chừng nào chơi chừng nấy, vui hơn cả ngày thường nữa, ta mừng như tết cho nó tức chết luôn.”

    Tạ Liên nói vào Thông Linh trận: “Chi bằng chơi xí ngầu đi.”

    Sư Thanh Huyền mặt ủ mày ê: “Lại là xí ngầu? Lại là so lớn nhỏ? Thái tử điện hạ, không phải huynh nghiện rồi đấy chứ.”

    Tạ Liên nói: “Làm gì có…”

    Sư Thanh Huyền nói: “Thôi bỏ đi, dù sao trong tay cũng chẳng còn gì khác, chơi thì chơi vậy. Nhưng chúng ta có bốn người, chơi thế hơi bị loạn.”

    Tạ Liên đáp: “Không loạn đâu, như vầy nè.”

    Y mở lòng bàn tay ra, hai viên xí ngầu nho nhỏ tinh xảo bỗng nhiên xuất hiện. Tạ Liên nói: “Bốn người chúng ta chia làm hai nhóm. Ta với Tam Lang một nhóm, hai vị đại nhân một nhóm, so xem vận may của bên nào tốt hơn. Hai viên xí ngầu, mỗi nhóm ném một lần, mỗi người ném một viên, ném xong ghi lại số điểm. Điểm của nhóm nào lớn hơn thì nhóm đó thắng, ngoài ra có thể yêu cầu nhóm ít điểm hơn phải trả lời câu hỏi mà mình đặt ra, hoặc làm một chuyện nào đó.”

    Sư Thanh Huyền lên tiếng: “Ta có một câu hỏi.”

    Tạ Liên đáp: “Mời hỏi.”

    Sư Thanh Huyền rung đùi nói: “Tại sao cứ là hai người Thái tử điện hạ các ngươi chung một nhóm như đúng rồi thế? Trước khi chia nhóm các ngươi có từng xét đến cảm nhận của bọn ta chưa?”

    Tạ Liên ho nhẹ một tiếng, đáp: “Vụ này hả, nếu các ngươi muốn đổi cách chia nhóm cũng được thôi. Không khác gì.”

    Sư Thanh Huyền cắm phất trần vào sau cổ, nói: “Thôi khỏi. Thật ra ta cũng không có ý kiến gì với việc chia nhóm này. Có điều vận may của Huyết Vũ Thám Hoa tốt như thế, chẳng phải nhóm bọn ta rất thiệt thòi sao?”

    Tạ Liên cười tủm tỉm: “Không thể nói vậy được. Tuy vận may của Tam Lang bên nhóm bọn ta cực tốt, nhưng vận may của ta cực kém mà. Hai bên hợp lại, một trên một dưới, chẳng phải huề nhau sao?”

    Sư Thanh Huyền nghĩ vậy thấy cũng chí lý, bèn vỗ đùi nói: “Được! Quyết định vậy đi.” Đoạn quay đầu dùng cùi chỏ huých Minh Nghi, nói: “Nghe rõ quy tắc chưa Minh huynh, đừng kéo chân sau của ta đó.” (kéo chân sau = cản trở)

    Minh Nghi đưa mắt nhìn Sư Thanh Huyền, trong Thông Linh trận vang lên giọng nói lạnh lùng của hắn: “Thứ lỗi ta không phụng bồi.”

    Sư Thanh Huyền vội vàng túm hắn trở lại, nói: “Kéo kéo kéo kéo chân sau cũng được! Bỏ đi bỏ đi, dô dô dô! Huynh cứ phụng bồi nha, không thì một mình ta một nhóm thảm lắm đó!”

    Thế là bốn người lập lời thề qua loa, hứa tuân thủ quy tắc trò chơi, bấy giờ mới bắt đầu chơi. Lượt thứ nhất, Sư Thanh Huyền ném một viên “năm”, Minh Nghi ném một viên “bốn”; Hoa Thành ném một viên “sáu”, Tạ Liên ném một viên “một”.

    Sư Thanh Huyền mừng rỡ: “Ha ha ha ha ha ha! Thái tử điện hạ vận may của huynh đúng là quá tệ, quá tệ! Ha ha ha ha ha ha ha…”

    Tạ Liên day ấn đường, ôn tồn nói: “Tuy những gì Phong Sư đại nhân ngươi tường thuật là sự thật, nhưng cũng đừng nói bằng giọng điệu hí hửng như thế chứ.”

    Sư Thanh Huyền đáp: “Khụ! Được rồi, e hèm, nhóm bọn ta thắng ha, bản Phong Sư yêu cầu hai người các ngươi làm một chuyện. Ờ thì, Thái tử điện hạ, Huyết Vũ Thám Hoa! Ta, lệnh cho các ngươi —— Lập tức cởi đồ giùm đối phương!”

    Tạ Liên: “?”

    Tạ Liên sửng sốt: “Phong Sư đại nhân?”

    Minh Nghi đỡ trán, ra chiều ghét bỏ xoay người đi, có vẻ không muốn chứng kiến cảnh tượng khó đỡ này. Sư Thanh Huyền hét to: “Nào nào nào, có chơi có chịu, đường đường thần quan và đường đường Quỷ vương chắc không ăn vạ đâu nhỉ. Ta ngồi xong rồi nè, mời bắt đầu màn biểu hiện của các ngươi!”

    “…”
    Tạ Liên nhìn về phía Hoa Thành, Hoa Thành nhún vai, dùng khẩu hình nói thầm “Ca ca, không phải lỗi của ta”.

    Tạ Liên không còn cách nào, đành hỏi: “Cởi bao nhiêu?”

    Sư Thanh Huyền chỉ giỡn chơi thôi, dĩ nhiên không thật sự muốn làm khó bọn họ, bèn rung đùi cười nói: “Cởi một món là đủ rồi, giữ lại vài món lát sau mới chơi tiếp được, hị hị hị hị.”

    Hắn lại còn muốn tiếp tục nữa cơ… Tạ Liên ngần ngừ, lén truyền âm nói: “Tam Lang à…”

    Sắc mặt Hoa Thành bình tĩnh như thường, giọng lại trịnh trọng an ủi bên tai Tạ Liên: “Không có gì đâu. Chẳng phải đã thỏa thuận có thể sẽ nhường bọn họ thắng vài lần sao, lát nữa sẽ đến lượt bọn họ thua.”

    Đúng là trước đó bọn họ đã thỏa thuận như thế, chẳng qua Tạ Liên không ngờ Sư Thanh Huyền lại chơi kiểu này, khiến y rất có cảm giác cầm đá đập chân mình. Tạ Liên ì ạch tháo đai áo của Hoa Thành, mất cả buổi mới giúp Hoa Thành cởi xong chiếc áo đen, để lộ áo trong trắng muốt. Hoa Thành cũng điềm nhiên giúp Tạ Liên cởi áo ngoài, động tác nhẹ nhàng thong thả, hơn nữa không đụng đến tứ chi của Tạ Liên. Thật ra hai người chỉ cởi mỗi áo ngoài, chẳng đau cũng chẳng ngứa, hoàn toàn không xi nhê gì, song Tạ Liên vẫn cảm thấy chuyện này quái dị quá đỗi. Y ngồi thẳng người nói: “Lại… lại đi.”

    Lượt thứ hai, Sư Thanh Huyền một viên “ba”, Minh Nghi một viên “sáu”; Hoa Thành vẫn ném ra một viên “sáu”, Tạ Liên vẫn ném ra một viên “một”.

    Sư Thanh Huyền đấm đất cười sặc sụa, Tạ Liên nhìn về phía Hoa Thành. Hai người vẫn chưa ngắt thông linh, y truyền âm nói: “…Tam Lang!”

    Cái này có giống thỏa thuận đâu!

    Hoa Thành áy náy đáp: “Xin lỗi xin lỗi, vừa rồi quên mất. Ca ca đừng giận, lần này là lỗi của ta.”

    Sư Thanh Huyền lại bắt đầu uống rượu, đoạn xắn tay áo nói: “Tốt lắm, lượt này ta lệnh cho các ngươi…”

    Tạ Liên vội kêu lên: “Khoan đã! Lượt trước bọn ta làm rồi cũng cởi rồi. Lượt này nên đổi sang hỏi câu hỏi.”

    Sư Thanh Huyền cười ha ha: “Hỏi câu hỏi? Cũng được. Vậy câu hỏi thứ nhất của ta, Huyết Vũ Thám Hoa, trong lòng ngươi, chuyện đau đớn nhất trên đời này là gì?”

    Ý cười của Hoa Thành bỗng nhạt đi, cùng lúc đó, miếu Phong Thuỷ khẽ chìm vào yên lặng.

    Sư Thanh Huyền nói: “Đừng hiểu lầm nha, ta không có ý gì đặc biệt hết. Ta chỉ thật sự tò mò rằng, người lên được vị trí Quỷ vương Huyết Vũ Thám Hoa như ngươi đây, rốt cuộc trên đời này còn chuyện gì có thể khiến ngươi cảm thấy đau đớn không. Hay là, nó không hề tồn tại?”

    Hoa Thành hỏi ngược lại: “Ngươi thấy sao?”

    Trầm tư một lát, Sư Thanh Huyền đoán mò: “Cổ thành núi Đồng Lô?”

    Đây đúng là đáp án đầu tiên nhảy ra trong đầu nhiều người khi suy xét câu hỏi này. Hoa Thành lại mỉm cười đáp: “Chưa đủ gây sợ.”

    Sư Thanh Huyền ngạc nhiên hỏi: “Không phải ư? Vậy là gì mới được?”

    Hoa Thành nhếch khóe miệng, độ cung đó biến mất thật nhanh: “Để ta cho ngươi biết là cái gì.”

    Hắn khẽ cất giọng: “Tận mắt nhìn thấy người mình yêu bị chà đạp lăng nhục, còn mình lại hoàn toàn bất lực. Ngươi hiểu rằng mình chẳng là cái gì, cũng như chẳng làm được gì, đây mới là chuyện đau đớn nhất trên đời này.”

    Nghe vậy, Tạ Liên bồi hồi nín lặng. Trong gian miếu Phong Thuỷ đổ nát, không ai đáp tiếng nào, Sư Thanh Huyền lặng thinh cả buổi, hồi lâu sau mới mở miệng: “…Ồ.”

    Sắc mặt Minh Nghi vẫn lạnh lùng và nghiêm nghị như trước, hắn cời cời lửa, nói: “Tiếp đi.”

    Sư Thanh Huyền gãi tóc, xua tay: “Ta hỏi xong rồi. Minh huynh hỏi đi.”

    Minh Nghi bèn ngước đầu lên, nhìn chằm chằm Tạ Liên, nói: “Thái tử điện hạ.”

    Bấy giờ Tạ Liên mới phục hồi tinh thần lại: “Hả?”

    Minh Nghi hỏi: “Chuyện mà đời này ngươi hối hận nhất là gì?”

    Không ngờ Minh Nghi thường ngày chẳng nói chẳng rằng, vừa mở miệng lại hỏi vấn đề nặng ký như thế, Tạ Liên nhất thời sửng sốt.

    Là không nên bỏ ngoài tai lời khuyên bảo, khăng khăng tự mình hạ phàm? Không nên chẳng biết tự lượng sức, tạo mưa cho Vĩnh An? Không nên mơ mộng hão huyền, đòi bảo vệ Tiên Lạc? Hoặc không nên giữ lại tính mạng của những người nào đó?

    Y biết, toàn bộ đều không phải.

    Một lúc lâu sau, Tạ Liên mới đáp: “Lần hai phi thăng.”

    Ba người còn lại trong miếu im lặng nhìn y. Tạ Liên thất thần giây lát, qua thật lâu mới đột nhiên choàng tỉnh, hỏi: “Sao vậy? Chư vị, ta trả lời xong rồi.”

    Hoa Thành nhàn nhạt đáp: “Không có gì. Tiếp tục đi.”

    Lượt thứ ba, Sư Thanh Huyền “hai”, Minh Nghi “hai”; Hoa Thành “sáu”, Tạ Liên “một”.

    Thấy vậy, Tạ Liên thở phào một hơi.

    Quan trời ban phúc, cuối cùng cũng thắng rồi!

    Đến lượt nhóm mình chịu phạt mà Sư Thanh Huyền còn nóng lòng muốn thử, như thể chẳng sợ gì sất: “Tới đi tới đi. Tùy ý tùy ý!”

    Tạ Liên cười nói: “Vậy ta tùy ý nhé. Địa Sư đại nhân, mời ngài trước.”

    Y quay sang Minh Nghi, nói: “Đại nhân, vấn đề mà ta sắp hỏi, ngài phải trả lời thành thật, không được nói dối.”

    Minh Nghi không đáp, Sư Thanh Huyền xua tay nói: “Yên tâm đi, người như Minh huynh tuyệt đối không nói dối đâu.”

    Tạ Liên mỉm cười, hỏi: “Được. Câu hỏi thứ nhất: Ta là ai?”

    Sư Thanh Huyền ngớ ra: “Thái tử điện hạ, câu hỏi gì ngộ vậy, huynh là huynh chứ ai, huynh không là huynh thì huynh còn là ai??”

    Nghe vậy, Minh Nghi chậm rãi ngẩng đầu lên, nhìn thẳng vào mắt Tạ Liên, lát sau đáp: “Thái tử nước Tiên Lạc, Tạ Liên.”

    Tạ Liên gật đầu, hỏi tiếp: “Câu hỏi thứ hai, vị ngồi bên cạnh ta là ai?”

    Khựng lại giây lát, Minh Nghi trả lời tiếp: “Đứng đầu chợ Quỷ, Huyết Vũ Thám Hoa.”

    Tạ Liên nói: “Vậy thì, câu hỏi cuối cùng —— Vị ngồi bên cạnh ngươi là ai?”

    Sư Thanh Huyền càng ù cạc hơn: “Điện hạ, các ngươi chơi trò gì thế? Ta là ai? Ta là Phong Sư mà?”

    Tạ Liên nói: “Địa Sư đại nhân, mời trả lời.”

    Lần này, Minh Nghi lại không nhanh trả lời như thế.

    Sau nhiều lần tiếp xúc với Bạch Thoại Tiên Nhân, quy luật lạ lùng mà Tạ Liên phát hiện trên người chúng nó chính là: Một khi Bạch Thoại Tiên Nhân mở miệng, trong ba câu nhất định sẽ có ít nhất một câu là nói dối.

    Đặc tính này tương tự như một người bình thường, dẫu cho thân thể khỏe mạnh cỡ nào, trong vòng ba ngày cũng nhất định phải uống nước, nếu không thông thường sẽ mất nước mà chết, điều này không thay đổi theo mức độ cao thấp của năng lực, trừ khi phi thăng không còn là người nữa.

    Trận pháp Rút ngàn dặm đất là do Minh Nghi vẽ, cửa cũng là do Minh Nghi đi sau cùng đóng, nếu muốn giở trò thì hắn có nhiều cơ hội nhất, người đầu tiên Tạ Liên nghi ngờ tất nhiên là Minh Nghi. Nhưng lúc đó rõ ràng tâm trạng của Sư Thanh Huyền không ổn định, nếu lập tức tỏ thái độ hoài nghi, chắc chắn sẽ khiến tinh thần của Sư Thanh Huyền lung lay, tạo cơ hội cho Bạch Thoại Chân Tiên hút càng nhiều cảm xúc tiêu cực từ người hắn, biến thành cội nguồn pháp lực. Vì vậy lúc đó Tạ Liên mau chóng tìm ra một khả năng khác, nhưng thực tế y chưa từng bỏ qua khả năng trực tiếp nhất.

    Tuy quan hệ giữa Phong Sư và Địa Sư rất thân thiết, nếu Địa Sư là Bạch Thoại Chân Tiên giả trang, Phong Sư tuyệt đối không thể nào không nhận ra. Nhưng nếu Bạch Thoại Chân Tiên đã im hơi lặng tiếng nhập vào người Minh Nghi thì sao?

    Thế cho nên, ban đầu y mới muốn Hoa Thành hợp tác với mình, nói bóng nói gió gạ lời Minh Nghi. Hoa Thành lại đề xuất rằng, hai người họ và Minh Nghi vốn không tiếp xúc gì nhiều, nếu bọn họ gạ lời khó tránh có phần mất tự nhiên. Chi bằng trước tiên mượn danh nghĩa trò chơi, cố gắng tạo cơ hội cho Minh Nghi nói thêm vài lời, xem thử có thể dò la thực hư dưới tình huống không bị Phong Sư và Địa Sư phát hiện hay không.

    Tuy nhiên, Minh Nghi vẫn kiệm lời như trước, bầu không khí có sôi nổi cách mấy vẫn tích chữ như vàng. Vừa rồi trong quá trình chơi, Tạ Liên vẫn chú tâm nghe từng câu một, hễ Minh Nghi mở miệng, đa số toàn lập lờ nước đôi, căn bản không tài nào phán định được hắn có đang nói dối không. Cuối cùng buộc lòng phải dùng tuyệt chiêu, mượn bản lĩnh của Hoa Thành, âm thầm điều khiển số điểm của xí ngầu, khiến cho Minh Nghi thua cuộc, sau đó thình lình tung ba câu hỏi, bắt hắn đâm lao phải theo lao, không thể không trả lời ngay tại chỗ.

    Vì còn đang trong trò chơi, Sư Thanh Huyền nhất thời chưa phản ứng kịp, vẫn cho rằng bọn họ đang nói đùa, thế nên sẽ không bị vậy Bạch Thoại Chân Tiên thừa cơ hút pháp lực. Mà chỉ cần Minh Nghi trả lời sai, để lòi đuôi cáo, Tạ Liên sẽ lập tức tóm cổ hắn.

    Như đã biết, loại vật như Bạch Thoại Tiên Nhân, trong ba câu nhất định có ít nhất một câu là nói dối. Hiện tại Tạ Liên đã hỏi hai câu, hai câu trả lời của Minh Nghi đều là nói thật.

    Do đó nếu Minh Nghi là Bạch Thoại Chân Tiên, câu hỏi cuối cùng này, chắc chắn hắn sẽ trả lời gian dối.

    Thuộc truyện: Thiên quan tứ phúc