Thiên tứ kỳ duyên – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thiên tứ kỳ duyên

    Chương 31

    Đến giữa trưa, trên bàn bày các món ăn, tinh xảo vô cùng, mấy thứ này đều là do Xuân Đào cùng Xuân Yến lấy từ Ngự thiện phòng, đều là những món mà Tương Hiểu Vũ chưa từng gặp qua. Y ngồi vào chỗ vươn đũa định gắp ít rau, một giọng nữ vang lên cản lại: “Hiểu Vũ, chờ một chút!” Phức Lan từ ống tay áo lấy ra một cây ngân châm dài nhỏ cẩn thận châm vào mỗi một món ăn, y phải ngồi chờ nàng châm xong mới có thể ăn, đáng thương Tương Hiểu Vũ sắp đói điên rồi.

    Chờ lúc y đã có thể ăn đũa thức ăn đầu tiên thì phát hiện năm người khác chỉ đứng bên cạnh nhìn y: “Các ngươi cũng ngồi xuống ăn chung đi, nhiều thức ăn như vậy mình ta cũng không ăn hết.”

    “Hiểu Vũ, như vậy. . . . . . hình như không hợp lễ.” Thượng Đức nuốt ngụm nuốt miếng nói, nói thật, những món ăn tinh xảo này làm gì đến phiên nô tài như họ được đụng vào a, chỉ khi được chủ tử hảo tâm ban thưởng thì lâu lâu mới ăn được một ít.

    “Quản cái gì lễ nghi hay không lễ nghi, bây giờ lại chẳng có ai, Vân Hiên trai lớn nhất là ta, ta nói được thì sẽ đươc. Xuân Yến, nhanh đi lấy thêm năm bộ bát đũa nữa, mọi người ăn chung đi.”

    Ô. . . . . . những ngày đi theo Hiểu Vũ chính là hạnh phúc a!

    Cái gọi là một nhà vui mừng một nhà lo, ngay lúc đám người Tương Hiểu Vũ nhấm nháp mỹ vị thì đồng thời, thái giám cung nữ trong Phi Hà cung lại trải qua cảnh nước sôi lửa bỏng.

    “Sao rồi, hỏi thăm được chưa?” Đám nô tài chết tiệt này thật vô dụng! Trầm Viện sắp bị chúng chọc tức chết, sao lại vô dụng đến vậy chứ, chỉ bảo họ đi hỏi thăm một thái giám mà một ngày rồi còn chưa có tin tức gì!

    “Khởi. . . . . . Khởi bẩm. . . . . . Quý phi nương nương. . . . . . Nô tỳ đã. . . . . . Đã điều tra được, thái giám. . . . . . thái giám được lập làm. . . . . . Chính. . . . . . Chính tứ phẩm tài tử là. . . . . . tên là. . . . . . Tên là Tương Hiểu Vũ, là . . . . .” Nữ tỳ đi hỏi thăm tin tức trở về phục mệnh, chỉ nói tới đây đã không dám nói tiếp.

    “Tương Hiểu Vũ? Là thái giám của cung nào?” Nếu để Bổn cung biết là cung nào nuôi ra tên tiện thái giám đó, Bổn nhất định sẽ khiến chủ nhân cung đó sống không bằng chết!
    Nguyên bản Mạc Dương Thần lập một thái giám làm tài tử với Trầm Viện mà nói không không phải là vấn đề gì quá lớn, nhưng hiện tại nàng lại cảm thấy được, sự tồn tại của tên thái giám này uy hiếp mãnh liệt đến địa vị của nàng trong lòng Mạc Dương Thần, làm nàng không thể không bắt đầu phòng bị, tốt nhất là tìm cơ hội làm y biến mất trên thế gian này. Nghĩ đến đây, bên môi nàng hiện lên một nụ cười đầy huyết tinh, thái giám cung nữ nhìn thấy một màn này nhịn không được lạnh run, xem ra có người sắp chịu tai ương rồi .

    “Là . . . . . Là thái giám của Phi. . . . . . Phi Hà cung. . . . . .”

    Cung nữ kia vừa nói xong, sắc mặt Trầm Viện lập tức từ lo lắng chuyển thành bão nổi, ” Tương Hiểu Vũ thái giám Phi Hà cung? ! Bổn cung. . . . . .”

    Ngay lúc nàng định nói tiếp, một thái giám đi tới quỳ xuống nói: “Khởi bẩm quý phi nương nương, Mai phi, Trương Tu nghi, Đức phi cùng Lí Chiêu nghi cầu kiến.”

    “Tuyên.”

    “Vâng, nô tài tuân mệnh.”

    Hừ! Đám nữ nhân này nhất định cũng nghe được tin Tương Hiểu Vũ xuất thân từ Phi Hà cung, hiện tại tới là muốn nhìn Bổn cung mất mặt chứ gì, Bổn cung sẽ làm các ngươi càng khó chịu mà bước ra khỏi đại môn Phi Hà cung. Trầm Viện trong lòng hừ lạnh.

    “Muội muội tham kiến tỷ tỷ.” Mấy phi tần lấy Đức phi cầm đầu đi đến trước mặt Trầm Viện thỉnh an.

    “Các muội muội mau đứng dậy đi, người đâu, mau châm trà cho các nương nương.” Trầm Viện sắc mặt nhu hòa nói.

    “Vâng, nô tỳ tuân chỉ.”

    “Vừa dùng xong ngọ thiện, không biết các muội muội đến đây có chuyện gì?” Trầm Viện nâng chén trà đặt bên môi thổi vài hơi để che giấu vẻ ngoan độc trong mắt mình.

    “Là như vậy, hẳn tỷ tỷ đã biết Hoàng Thượng lập một thái giám làm tài tử rồi đúng không?” Mai phi biết rõ còn cố nói.

    “Yêu!” Lí chiêu nghi ngắt lời: “Mai phi, xem ngươi hỏi kìa, tỷ tỷ là ai a, tỷ tỷ đương nhiên phải biết rồi. Nghe nói thái giám này xuất thân từ Phi Hà cung mà, ta nghĩ a, tỷ tỷ là người đầu tiên biết mới đúng.”

    “Xem ra hôm nay các muội muội đến không chỉ để vấn an tỷ tỷ ta đây, mà là còn mục đích khác đúng không?”

    Đức phi cười duyên vài tiếng nói: “Tỷ tỷ thật thông minh, khó trách ngay cả thái giám trong cung tỷ tỷ cũng có thể làm tài tử.” Sau khi nói xong, nàng dùng khăn lụa che miệng cười khẽ vài tiếng, nàng vĩnh viễn không quên được vũ nhục ngày trước, hiện tại nàng phải trả lại gấp đôi.

    “Đúng vậy, để một thái giám làm tài tử của Hoàng Thượng vẫn còn tốt hơn để một cung nữ làm Ngự nữ của Hoàng thượng, ít nhất thái giám thì không sinh được hài tử mà, các muội muội nói có đúng không?”

    Hậu cung cao thấp ai lại không biết năm đó cung nữ Đức phi yêu thích nhất được Hoàng Thượng nhìn trúng phong làm Ngự nữ, tuy rằng Ngự nữ kia đã tự sát thân vong, nhưng việc này đã thành một cái gai vĩnh viễn đều không nhổ lên được trong lòng Đức phi, cho nên hiện tại cung nữ trong cung nàng đều là những nữ tử diện mạo bình thường.

    Nhìn Đức phi không còn cười nổi nữa, Trầm Viện nhất thời vui vẻ, “Thái giám thủy chung là thái giám, bất nam bất nữ, cho dù được hoàng thượng ân sủng thì y cũng không thể như nữ tử mà sinh ra được long tử, cũng sẽ không vì được Hoàng Thượng yêu thích mà trở thành nam nhân chân chính, Bổn cung thật không biết các muội muội tò mò việc này làm gì. Bổn cung nói thật với các người, Bổn cung không có chút hứng thú với tên thái giám đó, nếu các muội muội thật muốn tìm hiểu về y, không bằng tự mình đến chỗ y một chuyến, tựa như lúc trước đi ‘ xem ’ Ngự nữ gì đó mà ‘ xem ’ y đi.”

    Trầm Viện nói vô cùng hưởng thụ, bốn phi tử nhìn nhau rồi đứng dậy nói: “Vậy chúng muội muội xin cáo lui trước, không quấy rầy tỷ tỷ nghỉ ngơi .”

    “Các muội muội đi thong thả.” Tuy rằng Trầm Viện vẫn vẫn duy trì nụ cười ôn hòa, nhưng trong nội tâm đã tức đến cực điểm.

    Chương 32

    Đám người Đức phi đi rồi, Trầm Viện ném chén trà vừa cầm uống ra cửa, “Loảng xoãng!” Một tiếng, bể nát, đồng thời cũng nhắc nhở tất cả thái giám cung nữ trong Phi Hà cung—— quý phi nương nương đã rất tức giận!

    “Tương Hiểu Vũ, tên nô tài chết tiệt ngươi, Bổn cung muốn ngươi sống không bằng chết!” Trầm Viện nghiến răng nghiến lợi nói.”Gọi quản sự thái giám đến đây cho Bổn cung!”

    Một lát sau, cung nữ tìm quản sự thái giám đến, trước đó đã được cung nữ nhắc nhở quý phi nương nương tìm mình là vì chuyện gì, Lưu công công kinh hồn táng đảm đi đến trước mặt Trầm Viện quỳ xuống, “Nô tài khấu kiến quý phi nương nương.”

    “Lưu công công, Bổn cung hỏi ngươi, Phi Hà cung có phải có một thái giám tên Tương Hiểu Vũ không?”

    “Khởi bẩm nương nương, có.”
    “Ba!” Trầm Viện vỗ một chưởng lên bàn, “Ngươi làm quản sự thái giám thế nào vậy? Ngay cả một tên tiểu thái giám mà cũng quản không được à? !”

    Có cung nữ nhắc nhở, Lưu công công vừa nghe liền biết Trầm Viện chỉ chính là thái giám nào, lão ở trong cung nhiều năm, biết rõ quy luật sinh tồn trong cung, “Không biết nương nương chỉ cái gì?” Có một số việc càng giả không biết thì càng tốt.

    “Ngươi còn giả ngu?” Hiển nhiên hôm nay không phải ngày may mắn của Lưu công công, chuyện Tương Hiểu Vũ cùng bốn phi tử đến nói móc đã làm tình tự Trầm Viện vô cùng khó chịu, “Bổn cung chỉ chính là Tương Hiểu Vũ, người là do ngươi quản, ngươi hẳn cũng đã biết y đã ngồi lên vị trí tài tử rồi chứ?”

    “Hồi nương nương, nô tài thật sự không biết a.” Lưu công công không ngừng dập đầu cầu xin: “Là nô tài quản người bất lực, cầu nương nương khai ân tha mạng cho nô tài đi, nô tài thật sự không biết gì cả. . . . . .”

    “Người đâu, kéo tên lão nô tài làm việc bất lực này ra ngoài trượng hình năm mươi!” Trầm Viện lộ ra nụ cười đầy huyết tinh, nàng thích nhất chính là xem người khác chịu hình .

    Lưu công công bị kéo ra ngoài miệng vẫn không ngừng cầu xin: “Nương nương khai ân a! Nô tài cầu nương nương khai ân, tha nô tài đi. . . . . .”

    Thái giám cung nữ có mặt không ai dám cầu tình cho Lưu công công, quý phi nương nương không giận chó đánh mèo lên họ, thì họ đã thấy rất may mắn, nếu cầu tình kết cục sẽ càng thảm hại hơn Lưu công công.

    Thanh âm trượng đánh lên người Lưu công công vang lên, theo đó là tiếng kêu thảm thiết của Lưu công công đang chịu hình, thanh thanh chấn động lòng người, nhiều cung nữ thái giám trong lúc Trầm Viện không nhìn thấy đều cuối đầu hoặc nhìn sang nơi khác. Lưu công công năm nay đã năm mươi hai, năm mươi trượng này đánh xuống, nhất định là dữ nhiều lành ít, lão vốn đang nghĩ mình chỉ cần cố chống đến năm sáu mươi là có thể ra cung dường lão, ai biết, ai, thiên ý trêu người a! ( dựa theo quy củ trong cung, tất cả thái giám cung nữ chỉ cần tới sáu mươi tuổi là có thể ra cung. )

    Đánh được ba mươi trượng, Lưu công công rốt cuộc nhịn không được phun ra một ngụm máu đỏ tươi, “Hảo, đáng đánh! Tiếp tục ra sức đánh cho Bổn cung! Ha ha. . . . . .” Trầm Viện lộ ra một nụ cười từ chân tâm. . . . . .

    Rốt cuộc, năm mươi trượng đánh xong, Lưu công công quỳ rạp trên đất bất tỉnh nhân sự, máu tươi nhiễm đỏ đất, Trầm Viện vừa lòng, “Người đâu, kéo lão nô tài này đi, về sau liền từ. . . . . .” Nàng nhìn những người chung quanh, cuối cùng tầm mắt dừng trên người một thái giám, “Về sau liền do ngươi đảm nhận chức vị này .” Nàng chỉ vào gã nói.

    Phúc Lai lập tức quỳ xuống, “Nô tài tạ ân nương nương thưởng thức.” gã vẫn duy trì tư thế quỳ, mãi đến khi xác định Trầm Viện đi xa rồi mới dám đứng lên, đứng lên rồi gã phát hiện lưng mình đã đẫm mồ hôi.

    Chương 33

    Hai canh giờ sau ngọ thiện với rất nhiều thái giám cung nữ mà nói là thời gian hoạt động tự do, vì vào thời gian này các phi tần nếu không phải nghỉ ngơi thì là đang thêu hoa, trừ bỏ các cung nữ thái giám phải đứng đợi các nàng, thì những người còn lại nếu đã làm xong việc của mình, có thể trộm về nơi nghỉ ngơi của mình tụ tập lại.

    Cái gọi là tụ tập đó chính là đánh bạc a, tâm sự bát quái a vân vân. Mà Tương Hiểu Vũ thường xuyên dùng thời gian này để đi kiếm tiền, trên người mang theo tiền, cầm sổ sách trong tay đi đòi nợ.

    Dùng cơm xong, Tương Hiểu Vũ chuẩn bị đầy đủ sau đó xuất phát, thấy thế Thượng Đức lập tức đi lên hỏi: “Hiểu Vũ, ngươi muốn đi đâu?”

    “Đương nhiên là đi kiếm tiền a.” Tương Hiểu Vũ dùng một ánh mắt kỳ quái nhìn Thượng Đức, “Thượng Đức, ngươi là lần đầu quen ta à Ngọ thiện xong không có việc gì làm ta nhất định sẽ đi cho vay nặng lãi a.”

    “A? !” Thượng Đức lại tỏ ra sùng bái ánh mắt của hoàng thượng, “Hiểu Vũ, ngươi hình như quá cật lực kiếm tiền rồi đó, hôm nay là ngày đầu tiên ngươi lên làm tài tử a, chẳng lẽ ngươi không sợ bị Hoàng Thượng biết?”

    Tương Hiểu Vũ cho Thượng Đức một cái xem thường, “Hôm nay không phải lần đầu tiên ta đi cho vay nặng lãi, Hoàng Thượng muốn biết thì đã sớm biết, hơn nữa Hoàng Thượng nhật lí vạn ky, sao có thời gian trông nom ta làm mấy chuyện này, chỉ cần mọi người vẫn như trước kia thì làm gì có vấn đề.” Nói xong, y dùng mu bàn tay vỗ lên ngực Thượng Đức một chưởng, “Đúng không!”

    Tương Hiểu Vũ chỉ vào Phức Lan nói thêm một câu: “Các ngươi ai cũng không được để lộ chuyện ta cho vay nặng lãi, nếu không ta sẽ nuốt trọn nguyệt ngân của các ngươi.” Thuận tiện uy hiếp một chút, hì hì!

    Thượng Đức suy nghĩ, a, Hiểu Vũ nói hình như rất đúng nga.
    Thượng Đức không cản nữa, Tương Hiểu Vũ tiếp tục đi về phía trước, đi ra đại môn Vân Hiên trai, y phát hiện Thượng Đức cùng Phức Lan vẫn đi theo mình, vì thế y dừng lại nói: “Thượng Đức, Phức Lan, đưa đến đây là được rồi, các ngươi trở về đi.”

    “Hiểu Vũ, ta trừ bỏ là quản sự thái giám của Vân Hiên trai, còn là thiếp thân thái giám của ngươi, bất luận ngươi đi đâu, ta đều phải đi theo ngươi, bằng không Hoàng Thượng sẽ trách ta hành sự bất lực.” Thượng Đức nói.

    “Nga, nếu như vậy Thượng Đức đi theo ta, Phức Lan có thể trở về.”

    Phức Lan hồi đáp: “Hiểu Vũ, Hoàng Thượng lệnh Phức Lan một tấc không rời theo sát ngươi bảo hộ ngươi, đây là chức trách của Phức Lan.”

    “Bây giờ ta là đi cho vay nặng lãi, nếu mang theo nhiều người như vậy thì rất có cảm giác mấy lão đại mang theo thủ hạ đi nòi nợ trong sách a.” Tương Hiểu Vũ khó xử nói.

    “Phốc. . . . . .” Thượng Đức cùng Phức Lan kìm lòng không đậu bật cười, Thượng Đức lau nước mắt, nói: “Hiểu Vũ a, quen ngươi lâu như vậy, ta vẫn không rõ ngươi nghĩ thế nào a. Ngươi ở trong cung không tính ngắn, ngươi có từng thấy tần phi hậu cung nào không mang theo vài thái giám cung nữ không?”

    “Ta biêt ta nói không lại ngươi.” Tương Hiểu Vũ không lãng phí thời gian với Thượng Đức, thích thì cứ đi cùng.

    Tương Hiểu Vũ vừa bước vào tiểu viện dành cho hái giám, liền nhìn thấy Nhâm Hoành trợn mắt cười to bước ra ngoài. Hì hì, không sớm không muộn, vừa đúng lúc mới tốt, y vội chạy lên cản đường Nhâm Hoành, “Nhâm Hoành, nhìn ngươi cười vui vẻ như vậy, nhất định đã thắng không ít .”Nơi Nhâm Hoành vừa đi ra chính là nơi bọn thái giám tụ tập đánh bạc.

    “Tương. . . . . . Tương Tài tử? !” Hiện tại trong cung không ai không biết Tương Hiểu Vũ được lập làm tài tử. Bất quá làm Nhâm Hoành ngàn vạn lần không tưởng nổi chính là Tương Hiểu Vũ đã làm tài tử thế nhưng còn trở về đòi nợ? ! Thất sách, sớm biết vậy nên học bộ dáng lần trước thua chỉ còn mỗi bộ quần áo mới đúng.

    Nhìn Nhâm Hoành một bộ hối hận, Tương Hiểu Vũ ở trong lòng cười, ha ha, trốn đi, còn không phải vẫn bị ta chụp được! Lần trước bị ngươi lừa một lần, ta sẽ không bị lừa lần nữa. Y mở sổ ra cẩn thận tra tìm số tiền Nhâm Hoành thiếu, “Nhâm Hoành, ngươi thiếu ta một lượng bạc cũng đã gần hai tháng rồi, nếu không trả, ta sẽ thêm lợi tức .”

    “Tương Tài tử. . . . . .”

    Tương Hiểu Vũ ngắt lời hắn, “Đừng gọi ta tài tử, gọi ta là Hiểu Vũ giống trước kia.”

    “Rồi, Hiểu Vũ, ta khó lắm mới thắng một lần, tiền đặt ở trên người còn chưa ấm mà, lần sau ta trả ngươi được không.” Nhâm Hoành cầu tình nói.

    “Nhâm Hoành, ngươi là một trong những người rất khó đòi nợ, ngươi có biết tôn chỉ ta cho vay chứ.”

    Nhâm hoành nói tiếp theo lời Tương Hiểu Vũ, “Biết, có mượn có trả trăm ngàn lần, có mượn không trả một lần nhiều.”

    Tương Hiểu Vũ gật đầu, “Nếu đã biết, vậy ngươi trả tiền đi, ngươi phải biết, trừ bỏ ta ra, ngươi muốn tìm một người để vay tiền cũng không phải chuyện dễ a.”

    Nhâm Hoành suy nghĩ một chút, cũng đúng, vì thế ngoan ngoãn lấy tiền trong lòng ra trả cho y. Tương Hiểu Vũ nhận tiện rồi lấy ra cây bút than tự chế cẩn thận gạch tên Nhâm Hoành trên sổ.

    Phức Lan lần đầu tiên thấy Tương Hiểu Vũ thu nợ đã bó tay, bó tay Tương Hiểu Vũ tham tài, càng bó tay ánh mắt đặc biệt của Mạc Dương Thần, bó tay nhất cử nhất động của y, bó tay . . . . .

    Chương 34

    Ngay lúc Tương Hiểu Vũ định tìm người thiếu nợ tiếp theo, đã thấy Chu Đại Bằng từ một căn phòng chạy ra, y lập tức chặn hắn lại, “Đại Bằng, ngươi sao lại chạy vội như vậy? Có phải muốn tìm người vay tiền không a?”

    “Tương Hiểu Vũ?” Chu Đại Bằng nói xong mới nhớ hiện tại Tương Hiểu Vũ đã không còn như dĩ vãng, ngay lúc hắn chuẩn bị quỳ xuống hành lễ, Tương Hiểu Vũ đã cản lại nói: “Đại Bằng, vẫn gọi ta là Tương Hiểu Vũ như trước là được, cho dù làm tài tử, ta vẫn là ta.” Nói tới đây, Tương Hiểu Vũ phát hiện mỗi lần gặp người khác đều phải giải thích một lần thế này, trong cung thái giám cung nữ hơn một ngàn người, mỗi lần đều phải nói như vậy, y chẳng phải cần nói hơn ngàn lần?

    Vì thế y phân phó Thượng Đức: “Thượng Đức, ngươi giúp ta nói cho mọi người, về sau nếu không có chủ tử khác ở, khi nhìn thấy ta cứ bảo ta là Tương Hiểu Vũ, nói chuyện với ta như trước, không cần xưng ta là Tương Tài tử, rất mất tự nhiên.”

    “Được, ta sẽ nói với mọi người.” Thượng Đức hồi đáp.

    “Trở về chính đề.” Tương Hiểu Vũ lại xuất ra sổ sách cùng thán bút than nói với Chu Đại Bằng: “Đại Bằng, ngươi muốn mượn bao nhiêu tiền?”

    Hắn giống người thua sạch tiền chạy khắp nơi vay tiền lắm a?”Hiểu Vũ, ta không thua tiền, ta là vội chạy tới thái y viện tìm thái y.” Thái y trong thái y viện chỉ phụ trách trị liệu cho Hoàng Thượng cùng hậu cung tần phi, thái giám cung nữ trong cung sinh bệnh, nếu không có chủ tử yêu cầu, thái y chắc chắn sẽ không chịu trị cho họ.
    “Cầu thái y? Có người bệnh nặng sao?” Tương Hiểu Vũ hỏi, ở trong cung nhiều năm y biết thái giám cung nữ nếu không phải mắc bệnh nặng thì sẽ không đi cầu thái y.

    Chu Đại Bằng gật đầu, “Nhắc tới chuyện này thì cũng xem như là ngươi gây ra. . . . . .” Hắn dùng tốc độ nhanh nhất giản lược lại mọi chuyện cho đám người Tương Hiểu Vũ nghe.

    “Hiểu Vũ, ngươi bây giờ là tài tử, nếu từ ngươi ra mặt tuyên thái y đến xem Lưu công công, thái y nhất định sẽ tới.”

    “Lưu công công bị quý phi nương nương dùng trượng hình đánh tới hộc máu? !” Tương Hiểu Vũ khẩn trương phân phó nói: “Thượng Đức, ngươi mau đến thái y viện thỉnh thái y đến đi.”

    “Vâng” Thượng Đức cơ hồ dùng tốc độ nhanh nhất chạy đến thái y viện. Trong cung có quy tắc, tất cả thái giám cung nữ không có ý chỉ của hoàng thượng là không được tự tiện chạy trong cung.

    Với Tương Hiểu Vũ mà nói Lưu công công tựa như phụ mẫu tái sinh của y, từ ngày đầu tiên y vào hoàng cung thì đã đi theo Lưu công công, Lưu công công vẫn luôn chiếu cố y, nếu như không có ông chiếu khán, lấy tính cách thoát tuyến của Tương Hiểu Vũ, chỉ sợ đã sớm bị Trầm Viện chỉnh đến chết.

    Tương Hiểu Vũ vừa mở cửa phòng, liền thấy Lưu công công nằm trên giường, nếu không nhìn tấm lưng đang phập phồng kia, Tương Hiểu Vũ còn tưởng ông đã chết, mới vài ngày không gặp, Lưu công công như già thêm mười tuổi. Thấy Lưu công công như vậy, Tương Hiểu Vũ đỏ mắt, nước mắt ẩn ẩn muốn tràn ra ngoài, đều là vì mình, quý phi nương nương mới có thể giận chó đánh mèo với Lưu công công.

    “Lưu công công. . . . . .” Đứng trước giường Lưu công công, Tương Hiểu Vũ thấp giọng kêu.

    Có khẩu dụ của Tương Hiểu Vũ, Thượng Đức rất nhanh dẫn thái y đến, “Vi thần khấu kiến Tương Tài tử.”

    “Thái y mau đứng dậy đi.” Tương Hiểu Vũ hữu lễ nói: “Làm phiền thái y .”

    Thái y trước bắt mạch cho Lưu công công, sau đó dùng kéo cắt y phục của Lưu công công xuống, từ dược hạp lấy ra một lọ dược bôi lên miệng vết thương của Lưu công công, cuối cùng viết một dược phương đưa cho Tương Hiểu Vũ, nói: “Khởi bẩm Tương Tài tử, Lưu công công tuổi đã lớn, lại bị đả thương đến ngũ tạng lục phủ, cho nên cần thời gian tu dưỡng dài, dược phương này thỉnh tài tử cho người đến dược khố của thái y viện bốc thuốc, còn bình dược này.” Hắn cầm bình dược rồi bôi lên người Lưu công công, “Mỗi ngày bôi một lần, đến khi ngoại thương khỏi hẳn thì được rồi.”

    Tương Hiểu Vũ nhận dược bình nói: “Cám ơn thái y.”

    “Tương Tài tử khách khí, nếu không có chuyện gì, vi thần trước hết đi cáo lui cáo lui trước.”

    “Thái y thỉnh đi thong thả.”

    Chương 35

    Thái y đi rồi, tất cả mọi người nhẹ nhàng thở ra, “Hiểu Vũ, may mà gặp được ngươi, nếu không ta thật không biết phải làm sao nữa, cám ơn ngươi .” Chu Đại Bằng nói.

    Tương Hiểu Vũ chân thành nói: “Đại Bằng, lần này là ta cảm ơn ngươi mới đúng, nếu như không có ngươi chiếu cố Lưu công công, có lẽ từ nay về sau ta đã không còn gặp được ông ấy nữa. Từ ngày đầu tiên ta tiến cung, Lưu công công đã luôn chiếu cố ta.” Y suy nghĩ một hồi, “Ân. . . . . . vậy đi, vì đáp tạ ngươi, lần sau ngươi mượn tiền ta, ta không thu lợi tức của ngươi.”

    . . . . . .

    Câu nói cuối cùng đó, mọi người đều lấy trầm mặc đáp lại. Thượng Đức ở trong lòng hô to, a! Tương Hiểu Vũ, vì sao ngươi lần nào cũng chuyển đề tài lên tiền hết vậy? !

    Cuối cùng vẫn là Thượng Đức đánh vỡ trầm mặc, “Hiểu Vũ, chúng ta nên trở về, nếu Hoàng Thượng biết ngươi tới nơi này sẽ không tốt đâu.”

    Ngay lúc Tương Hiểu Vũ còn do dự, Chu Đại Bằng nói: “Hiểu Vũ, ngươi về trước đi, không phải còn có ta ở đó sao? Hơn nữa nơi này có nhiều thái giám như vậy, chẳng lẽ ngươi sợ ta bận rồi sẽ không có ai chiếu cố Lưu công công a ?” Mọi người đều sẽ nể mặt ngươi mà đi chiếu cố Lưu công công. Một câu cuối cùng hắn không nói ra, hắn không muốn Tương Hiểu Vũ hiểu lầm hắn vì nể mặt y với chiếu cố Lưu công công.

    Bọn họ nói đúng, Tương Hiểu Vũ không muốn lại có người vì mình mà chịu tội, vì thế y nói với Chu Đại Bằng vài câu liền dẫn Thượng Đức cùng Phức Lan rời đi, cũng chẳng còn tâm tình đi cho vay nặng lãi.
    Bữa tối qua đi, Chu Tề hai tay nâng một hộp gấm đi đến trước mặt Mạc Dương Thần nói: “Nô tài khấu kiến Hoàng Thượng, khởi bẩm Hoàng Thượng, nô tài đến chỗ thái y lấy thứ Hoàng Thượng muốn.”

    “Ân.” Mạc Dương Thần gật đầu nói: “Hôm nay không cần chọn bài tử, trực tiếp đến Vân Hiên trai.”

    “Phải” Chu Tề lớn tiếng nói: “Hoàng Thượng khởi giá Vân Hiên trai!”

    Trong Vân Hiên trai, trừ bỏ Tương Hiểu Vũ đang tắm rửa cùng Phức Lan đang đợi bên ngoài, những người khác đều rảnh rang tụ lại trong đại sảnh nói chuyện phiếm, đi theo Hiểu Vũ rất thoải mái a, chẳng những không cần khắc khắc lo lắng vì đắc tội chủ tử mà bị phạt, hơn nữa mỗi bữa đều là ăn thức ăn cấp tài tử. Ở trong cung, Ngự thiện phòng mỗi ngày đều dựa theo cấp bậc cùng phân lượng của tần phi mà chuẩn bị những loại thức ăn khác nhau.

    Đột nhiên, một tiếng”Hoàng Thượng giá lâm!” Từ đại môn truyền đến.

    Thượng Đức lập tức sửa lại khuôn mặt thoải mái, phân phó ba người Tô Sướng: “Mau, mau đi ra tiếp giá, ta đi nói cho Hiểu Vũ.” Nói xong, thừa dịp Mạc Dương Thần còn chưa vào nhanh chóng xoay người đến dục thất.

    “Nô tỳ ( nô tài ) khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn cạn tuế.”

    “Bình thân.” Mạc Dương Thần trái phải nhìn một vòng: “Tiểu Ngư Nhi đâu?”

    Tô Sướng hồi đáp: “Hồi Hoàng Thượng, Hiểu. . . . . . Tương Tài tử đang đang ở trong dục thất tẩy trừ.”

    Xem ra chọn thời điểm rất tốt để đến a, Mạc Dương Thần nghĩ thầm. Nào biết đâu Tương Hiểu Vũ là vì sợ trong lúc mình đang tắm rửa mà hắn đến, cho nên mới tắm sớm hơn, xem ra Tương Hiểu Vũ lần này lộng xảo thành chuyên rồi.

    Đang ngâm mình trong nước ấm hưởng thụ khoảng khắc yên lặng thoải mái, Tương Hiểu Vũ bỗng nhiên nghe thấy vài tiếng đập cửa, lúc sau liền nghe được thanh âm của Thượng Đức từ ngoài cửa truyền đến, “Hiểu Vũ, Hiểu Vũ, ngươi tắm rửa xong chưa? Hoàng thượng tới.”

    Nghe vậy, y lập tức phản ứng, nhanh chóng cầm vải bố đặt bên cạnh lau khô thân thể, ngay lúc y đang chuẩn bị mặc y phục vào, thì tiếng Thượng Đức cùng Phức Lan thỉnh an cũng truyền vào , “Nô tài ( nô tỳ ) khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    “Bình thân, vì sao các ngươi không ở bên trong hầu hạ Tiểu Ngư Nhi tắm rửa?”

    “Hồi Hoàng Thượng, Tương Tài tử nói không quen có người ở bên cạnh nhìn y tắm rửa, cho nên bảo chúng nô tài đứng đợi bên ngoài.” Thượng Đức hồi đáp.

    Mạc Dương Thần cười cười phân phó nói: “Thượng Đức, chuẩn bị nước tắm, trẫm hôm nay muốn ở Vân Hiên trai tắm rửa.”

    Nghe xong hắn phân phó, Thượng Đức mới sửng sốt nói: “Vâng, nô tài tuân chỉ.” Hoàng Thượng ở Vân Hiên trai tắm rửa? Hoàng Thượng thường không thích tắm rửa ở nơi nào khác ngoài Vân Tường Cung, Thượng Đức tin không quá một buổi sáng, tin tức này sẽ truyền khắp hậu cung, hắn lo lắng đến lúc đó vô hình trung Tương Hiểu Vũ sẽ tự tạo cho mình vô số địch nhân.

    Chương 36

    Mạc Dương Thần nhẹ nhàng đẩy cửa đi vào dục thất, mỹ nhân xuất dục, hôm nay vận khí của mình thật đúng là không tồi. Diện mạo Tương Hiểu Vũ chỉ có thể xem là thanh tú, hoàn toàn không thuộc loại mỹ nhân gì cả, đây là ấn tượng lúc trước của Mạc Dương Thần với y, có lẽ là do tâm tình hiện tại của hắn đã khác, nên ấn tượng với y cũng theo đó cải biến, chẳng lẽ đây là tình nhân trong mắt xuất Tây Thi như người ta thường nói?

    Da thịt Tương Hiểu Vũ vốn trắng nõn mịn màng, tựa như da trẻ con, lại thêm bị nước ấm cùng hơi nước xông qua nên càng thêm trắng noãn óng ánh, môi càng thêm đầy đặn đỏ tươi, đôi mắt đen láy ngập nước, mái tóc xoăn đen vì còn ướt mà chỉ cột hờ sau đầu. Đáng tiếc mỹ nhân đã mặc y phục tử tế.

    “Hiểu Vũ khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    “Bình thân.” Mạc Dương Thần tới gần Tương Hiểu Vũ, vùi đầu vào cổ y hít hít vài hơi, sau đó kề vào tai y nói: “Tiểu Ngư Nhi, nếu trẫm đến sớm hơn chút nữa, chúng ta đã có thể làm uyên ương dục rồi, đúng không?”

    Uyên ương dục? ! Tương Hiểu Vũ hít vào một hơi, hoàn hảo y tắm xong rồi, bằng không, y thật không dám tưởng tượng làm sao mình có thể tỉnh táo nói chuyện với Hoàng Thượng, “Ngạch, Hoàng Thượng cũng muốn tắm rửa sao? Ta đã tắm xong rồi, dục thất này. . . . . . Hoàng Thượng ngươi dùng đi.”

    “Khoan, chờ một chút.” Mạc Dương Thần giữ chặt Tương Hiểu Vũ muốn trốn đi, chờ thái giám chuẩn bị nước xong mới nói, “Hôm nay Tiểu Ngư Nhi hầu hạ trẫm tắm rửa, các ngươi đi ra ngoài.”
    “Vâng, Hoàng Thượng.”

    “Hoàng Thượng?” Tương Hiểu Vũ dùng ánh mắt khó hiểu nhìn Mạc Dương Thần, y chưa từng hầu hạ bất luận kẻ nào tắm rửa, y không biết phải làm thế nào a.

    “Con cá nhỏ ngu ngốc này, trẫm nên bắt ngươi làm sao bây giờ. . . . . .” Hắn khẽ thở dài, cúi đầu ngậm lấy cánh môi đỏ mọng của y, nụ hôn vô cùng bất ngờ, làm đầu Tương Hiểu Vũ hoàn toàn trống rỗng, khẩn trương đến mức tim đập loạn nhịp, mắt nhìn thằng vào Mạc Dương Thần, cả người cứng ngắc.

    Mạc Dương Thần buông môi y ra, lấy tay che mắt Tương Hiểu Vũ lại, nhẹ giọng nói: “Nhắm mắt lại, đừng khẩn trương, dụng tâm cảm thụ hết thảy.” Nói xong, hắn lại bắt lấy cánh môi đỏ mọng của y, đầu lưỡi tinh tế lướt theo đường môi của y. Khi y bình tĩnh lại say mê trong cảm giác hắn mang đến, thì đầu lưỡi Mạc Dương Thần bỗng luồn vào khoan miệng của Tương Hiểu Vũ, khiêu khích đầu lưỡi y, hai phiến lưỡi cũng giao triền qua lại, đôi tay vốn buông thỏng của Tương Hiểu Vũ chuyển thành ôm cổ Mạc Dương Thần . . . . . .

    Không biết qua bao lâu, Mạc Dương Thần cuối cùng chịu buông tha đôi môi của Tương Hiểu Vũ, y nhắm mắt dựa vào bờ vai của hắn chậm rãi tiêu hóa dư vị sau khi hôn xong.”Thích không?” Mạc Dương Thần hỏi. Trải qua lần hôn môi sâu sắc này, hắn càng thêm khẳng định cảm tình mình đối với Tương Hiểu Vũ, cùng Tương Hiểu Vũ ở một chỗ hắn có cảm giác hạnh phúc, thỏa mãn, hạnh phúc cùng thỏa mãn như vậy hắn không thể có được từ kẻ khác, nhược thủy tam thiên (sông dài ba ngàn), hắn chỉ nguyện múc một gáo nước mang tên Tương Hiểu Vũ này. Hắn rốt cục cảm nhận được loại cảm giác mà sư huynh có với Lâm Tiểu Thiên.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ cổ trang giang hồ tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Tương Hiểu Vũ thành thật gật đầu, hai người tựa sát vào nhau, y có thể rõ ràng cảm nhận được tiếng tim đập mạnh mẽ mà hữu lực của Mạc Dương Thần cũng giống mình đang đập rất nhanh.

    Hiển nhiên, Mạc Dương Thần rất vừa lòng câu trả lời thành thật của Tương Hiểu Vũ, “Tiểu Ngư Nhi, trẫm cho ngươi thời gian chậm rãi thích ứng, nhưng trẫm hy vọng ngươi không bắt trẫm chờ quá lâu, được không?”

    “Hoàng Thượng. . . . . .” Tương Hiểu Vũ ngẩng đầu nhìn Mạc Dương Thần , “Vì sao . . . . . Vì sao lại đối tốt với ta như vậy?” Y muốn biết đáp án, y muốn từ trong miệng Mạc Dương Thần biết được cảm giác của hắn với mình, y không dám tự mình suy đoán ra đáp án, y sợ bản thân sẽ tự mình đa tình.

    ” Tiểu Ngư Nhi ngu ngốc, ngươi còn không hiểu được sao?” Mạc Dương Thần nhìn thẳng vào mắt y, “Đối với ngươi tốt như vậy là vì ta, yêu, ngươi!” ba từ cuối cùng hắn, từng từ từng từ nói vô cùng rõ ràng.

    Tương Hiểu Vũ nhìn thấy tình yêu cùng chân tình tràn ngập đôi mắt xanh biếc của hắn. Thỏa mãn ! Cuộc đời này y thoả mãn lắm rồi !”Hoàng Thượng, ta cũng yêu ngươi, rất yêu ngươi, yêu ngươi còn hơn yêu vàng!” Thật đúng là nếu như Thượng Đức nói, y nói chuyện vĩnh viễn không thoát khỏi tiền.

    “Ha hả. . . . . .” Quả thật là nồi nào úp vung nấy mà, Mạc Dương Thần nghe xong câu tỏ tình của y cười càng vui vẻ, “Trong lòng Tiểu Ngư Nhi địa vị của trẫm cao hơn vàng, thật là vinh hạnh của trẫm a.”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, nước đã chuẫn bị xong, xin hỏi nô tài có thể vào không?” Thượng Đức ở ngoài cửa hỏi.

    “Vào đi.”

    “Vâng” Thượng Đức cẩn thận đẩy cửa ra, chỉ huy thái giám nâng đi dục dũng Tương Hiểu Vũ đã dùng qua, sau đó nâng một dục dũng có thể chứa ba bốn người và, tiếp theo đổ đầy nước ấm. Trong lúc đó hắn lén lút nhìn Mạc Dương Thần cùng Tương Hiểu Vũ, quái, mình nhìn sai rồi à? Sao chỉ đi lấy nước có một lát, mà hắn lại thấy không khí giữa Hoàng Thượng cùng Hiểu Vũ có cái gì đó khác lạ?

    Chương 37

    “Hoàng Thượng, nước đã chuẩn bị xong , nô tài xin được cáo lui.” Thượng Đức dẫn đám thái giám lui ra ngoài, nhẹ nhàng đóng cửa lại, vây tất cả tình yêu của hai người vào gian dục thúc kia

    Nhìn dục dũng có thể chứa được hai ba người, “Xem ra đem quyết định để Thượng Đức hầu hạ bên cạnh ngươi rất không sai, đủ thông minh. Tiểu Ngư Nhi, muốn tắm với trẫm lần nữa không?” Mạc Dương Thần dùng ánh mắt tà ác ( ít nhất Tương Hiểu Vũ là cho là như thế) nhìn Tương Hiểu Vũ hỏi.

    “Không. . . . . . Không cần.” Tương Hiểu Vũ khoát tay nói: “Để ta hầu hạ Hoàng Thượng tắm rửa được rồi.” Tuy rằng hai người đã thổ lộ với nhau, nhưng thân thể không trọn vẹn vẫn làm y thấy tự ti, y cần thời gian để điều trị loại tự ti này trong nội tâm mình. Đáng thương Tương Hiểu Vũ vẫn không biết sáng hôm y hôn mê Mạc Dương Thần đã từ trên xuống dưới, từ trái sang phải, từ trước ra sau, nhìn sạch sẽ thân thể y.

    Mạc Dương Thần đứng trước dục dũng, mở rộng hai tay, để Tương Hiểu Vũ tháo từng nút thắt giúp hắn cởi y phục xuống, ngay lúc y cởi hết chỉ còn chừa lại nội khố, Tương Hiểu Vũ nhịn không được ở trong lòng tán thưởng: oa, Hoàng Thượng không chỉ có vẻ ngoài đẹp, mà ngay cả thân thể cũng rất đẹp a! Khi tay y với vào trong nội khố, y bỗng ngừng lại.

    “Tiểu Ngư Nhi, sao không cởi? Chẳng lẽ ngươi thích mặc nội khố để tắm rửa?” Mạc Dương Thần dùng ngữ khí đùa giỡn hỏi.

    “Hoàng Thượng, ngươi có thể. . . . . . Có thể tự mình cởi được không?”

    “Tiểu Ngư Nhi, ngươi có biết nếu những người khác nói với trẫm những lời này thì hậu quả sẽ thế nào không?”

    “Hoàng Thượng, ta thấy không ai dám nói với Hoàng Thượng như vậy, cho nên ta không nghĩ ra hậu quả. Ta là người đầu tiên nói ra những lời này, nhưng mà Hoàng Thượng cũng không nỡ giáng tội ta, đúng không?” Tương Hiểu Vũ dùng ánh mắt đáng thương của thú con nhìn Mạc Dương Thần .

    “Không giáng tội? Ai nói vậy?” Nhìn Tương Hiểu Vũ xụ mặt xuống, Mạc Dương Thần ở trong lòng cười trộm.”Phạt thế nào mới tốt đây?” Hắn làm bộ suy nghĩ một chút, “Vậy khấu trừ một lượng vàng trong nguyệt ngân vậy.”

    Nghe vậy, hai mắt Tương Hiểu Vũ lập tức trừng lên thật to, tựa như sắp rơi ra khỏi tròng mắt, khấu trừ một lượng vàng? ! Vậy. . . . . . vậy mà cũng được sao? Y lập tức vươn tay cởi nội khố xuống, y khắc chế bản thân, tận lực không nhìn đến nơi đã hơi đứng lên kia.

    Mạc Dương Thần cười như mèo trộm được cá, hắn biết mà sử dụng phương pháp này chắc chắn hữu dụng.

    Dưới sự hầu hạ của Tương Hiểu Vũ, Mạc Dương Thần trải qua một lần tắm rửa thú vị nhất trong đời mình.
    Cửa phòng tắm mở ra, thái giám cung nữ chờ ở bên ngoài lập tức cúi đầu nghênh đón, đi ra trước là Mạc Dương Thần thần thanh khí sảng, theo sát sau đó là Tương Hiểu Vũ bị hắn ôm chặt trong lòng mặt vì bị trêu chọc mà ửng đỏ.

    Trở lại phòng ngủ, Chu Tề trình hộp gấm thái y đưa lên, Tương Hiểu Vũ tò mò nhìn hộp gấm hình chữ nhật trong tay Mạc Dương Thần , trong lòng không ngừng suy đoán, bên trong là cái gì a? Có thể là vàng không? Hộp gấm xinh đẹp như vậy, không đựng vàng thì thật lãng phí. . . . . .

    Ngay lúc y vẫn còn đang nghiên cứu xem trong hộp gấm rốt cuộc chứa thứ gì, thanh âm Chu Tề vang lên: “Xin hỏi Hoàng Thượng ở Vân Hiên trai qua đêm?” Nếu như là tần phi khác, Chu Tề sẽ không hỏi vấn đề này, nhưng bây giờ là Tương Hiểu Vũ, ông lại cần phải hỏi, bởi vì đối Hoàng Thượng mà nói Tương Hiểu Vũ vô cùng đặc biệt.

    Ở trong cung, sau khi Hoàng Thượng sủng hạnh một phi tử thì trên cơ bản đều về Vân Tường Cung ngủ, trừ phi là Hoàng Thượng đặc biệt nói đêm đó sẽ ở lại chỗ phi tử nào qua đêm.

    “Đúng, các ngươi xuống đi.” Ý tứ chính là Hoàng Thượng muốn ngủ, khiển lui tất cả các thái giám cung nữ.

    “Vâng, nô tài ( nô tỳ ) cáo lui.”

    Đợi tất cả mọi người rời đi rồi, Mạc Dương Thần thấy Tương Hiểu Vũ vẫn còn tò mò nghiên cứu hộp gấm trong tay mình, hắn lôi Tương Hiểu Vũ đến bên giường ngồi xuống, hỏi: “Muốn biết trong hộp này có gì không?”

    Nghe vậy, Tương Hiểu Vũ vội liên tục gật đầu, dưới ánh mắt đầy trông mong của y, Mạc Dương Thần nói: “Không phải vàng.” Hắn đã sớm từ trong mắt Tiểu Ngư Nhi đoán được y đang nghĩ gì. Quả nhiên, hắn vừa nói xong, vẻ mặt hiếu kì của Tương Hiểu Vũ cũng biến mất lập tức.

    “Dược này là để ngươi dùng.” Mạc Dương Thần mở nắp hộp ra, nhất thời một mùi hương thản nhiên toả ra chung quanh, bên trong chỉnh tề xếp một loạt những cây ‘ Tểu côn’ mầu trắng ngà dài cỡ bằng một chiếc đũa, dược này là các thái y nhóm dựa theo phân phó của Mạc Dương Thần sử dụng hơn mười loại dược liệu quý báu luyện chế thành.

    “Dược? Cho ta?” Tương Hiểu Vũ thần tình nghi hoặc nói: “Hoàng Thượng, thương thế của ta đã khỏi rồi, hơn nữa ta không có bệnh, căn bản không cần uống dược a.”

    “Dược này không phải để ăn, là dùng cho nơi này của ngươi.” Mạc Dương Thần vươn tay chạm vào dưới mông Tương Hiểu Vũ xoa nắn vài cái, “Nam nhân cùng nam nhân không phải là trời sinh để mập hợp, nếu thường xuyên dùng nơi đó mà không bảo dưỡng tốt, đợi ngươi lớn tuổi thân thể sẽ xuất hiện rất nhiều bệnh. Trẫm muốn sống với ngươi cả đời, mà không phải là khoái hoạt nhất thời, ngươi hiểu chưa?”

    Hắn dụng tâm làm Tương Hiểu Vũ vô cùng ấm áp, một thiên tử cao cao tại thượng vì mình làm được như vậy, vậy y còn cầu gì nữa.

    Mạc Dương Thần từ bên trong lấy ra cây dược nói: “Tiểu Ngư Nhi, cởi khố nằm lên giường đi, ta giúp ngươi bôi dược.”

    “Hoàng Thượng. . . . . . Không bằng. . . . . . để ta tự làm. . . . . .”

    “Không được.” Mạc Dương Thần cự tuyệt, hắn làm sao có thể lãng phí cơ hội tốt như vậy chứ?”Tiểu Ngư Nhi, ngoan nghe lời đi.”

    Tương Hiểu Vũ biết mình nói không lại Mạc Dương Thần, không còn cách nào đành phải thoả hiệp, y nằm lên giường, vùi mặt vào gối đầu, kéo tiết y lên ngực, chậm rãi cởi khố xuống, tận lực tránh cho Mạc Dương Thần nhìn thấy phía trước của mình.

    Hai cánh mông tráng noãn ánh vào mắt, giờ khắc này Mạc Dương Thần phi thường bội phục tự chủ của mình, dù sao ái nhân ở trước mặt, mình còn có thể trấn định như vậy, nếu những người khác hẳn là rất khó làm được điểm này. Hắn tách ra hai cánh mông trắng như tuyết kia ra, tiểu huyệt mê người đang khép chặt, lúc ôm Tương Hiểu Vũ lần đầu tiên là hắn đang say, nên không nhìn rõ thứ gì, bây giờ mới nhìn thấy toàn bộ.

    “Tiểu Ngư Nhi, đừng khẩn trương.”

    Sau khi Mạc Dương Thần nhét dược vào, Tương Hiểu Vũ nhanh chóng kéo khố lên, vì thẹn thùng, mà y không hề đổi tư thế, như trước chôn mặt vào gối đầu.

    “Tiểu Ngư Nhi, có thấy chỗ nào khó chịu không?” Mạc Dương Thần nằm xuống cạnh kề vào tai y hỏi.

    Tương Hiểu Vũ không trả lời, chỉ lắc đầu.

    “Không có khó chịu vậy là tốt rồi, trẫm đã phân phó thái y viện, mỗi ba tháng sẽ đưa đến một lần, ngươi phải nhớ kỹ cho dù trẫm không tới, mỗi ngày trước khi ngủ đều phải dùng biết không?”

    Y vẫn không trả lời, chỉ lung tung gật đầu xem như trả lời.

    Mạc Dương Thần thở dài, vươn tay cường ngạnh ôm Tương Hiểu Vũ vào lòng mình, “Tiểu Ngư Nhi, trẫm chỉ biết ngươi thẹn thùng sợ làm những chuyện thân mật này, cho nên trẫm mới cho ngươi thời gian, để ngươi chậm rãi thích ứng. Nhớ kỹ lời trẫm nói, dùng tâm của ngươi đễ cảm thụ tất cả tình cảm giữa chúng ta, biết không?”

    “Đã biết, Hoàng Thượng.” Tương Hiểu Vũ ôm thắt lưng Mạc Dương Thần, chậm rãi bình ổn thẹn thùng trong lòng, sau đó ngữ khí kiên định nói: “Hoàng Thượng, ta sẽ cố gắng, sẽ không để cho ngươi đợi lâu, ta muốn trở thành một Tiểu Ngư Nhi lúc nào cũng làm Hoàng Thượng khoái hoạt mà quên đi phiền não, một Tiểu Ngư nhi chỉ thuộc về ngươi.” Nói xong để chứng tỏ quyết tâm, y ngẩng đầu “Ba ” một tiếng ấn lên môi Mạc Dương Thần một nụ hôn.

    “Ngốc quá, hôn là phải làm thế này.” Mạc Dương Thần hôn Tương Hiểu Vũ, đầu lưỡi vươn ra kéo y liên tiếp cảm nhận được tình yêu của hai người, hai trái tim đang yêu cũng gần nhau hơn một chút. . . . . .

    Chương 38

    “Nô tài khấu kiến quý phi nương nương.”

    “Hỏi thăm được gì rồi?” Trầm Viện hỏi.

    “Hồi nương nương, Hoàng Thượng tối hôm qua vẫn là ở Vân Hiên trai qua đêm.”

    Lại ở Vân Hiên trai qua đêm? ! Nghe thái giám tìm hiểu tin tức trở về trình báo, Trầm Viện tức giận đến mức quăng cái chén trong tay đi, đây đã là cái chén thứ tám nàng ném trong tháng này. Nàng nghĩ cứ tiếp tục thế này không phải là cách, tuy nói Tương Hiểu Vũ là thái giám, sinh không được long tử, nhưng Mạc Dương Thần chuyên sủng y đã sinh ra một lực lượng trước nay chưa từng có áp bách nàng, khiến nàng không thể không hành động.

    “Ngươi đến chờ trước đại môn Đông Dương điện, đợi lâm triều xong, nhìn thấy Tể tướng, ngươi thỉnh ông ấy đến đây, nói Bổn cung có chuyện tìm ông ấy.” Trầm Viện phân phó thái giám vừa trở về.

    “Vâng, nô tài tuân mệnh.”

    Đợi thái giám kia đi rồi, nàng tiếp tục phân phó: “Đông Mai, Đông Tuyết, Bổn cung mệnh các ngươi đến chỗ Đức phi cùng Mai phi hỏi thăm một chút chuyện các nàng đi Vân Hiên trai bái phỏng.” Muốn dò thám được Tương Hiểu Vũ thì phải có chút hiểu biết về y, nếu như mình hỏi bốn nữ nhân kia, các nàng nhất định sẽ không nói ra điểm quan trọng nhất cho mình, nhưng các nàng khi đi chắc chắn có dẫn theo cung nữ, chỉ cần cho cung nữ đi hỏi cung nữ, vậy nhất định sẽ hỏi được.

    “Vâng, nô tỳ tuân mệnh.”

    Trầm Viện dùng xong điểm tâm, không lâu sau Trầm Tể tướng, cũng chính là phụ thân của nàng đến, nàng đứng dậy đi ra nghênh đón, “Phụ thân, cuối cùng người cũng tới rồi.”
    “Viện Viện làm sao vậy? Nhớ phụ thân sao?” Trầm Tể tướng vui cười hỏi.

    “Phụ thân, mời người ngồi.” Trầm Tể tướng ngồi xuống rồi, nàng cũng ngồi cạnh lão, bắt lấy một bàn tay của lão làm nũng: “Phụ thân, nữ nhi lâu như vậy chưa gặp người, đương nhiên là phải nhớ người rồi a.”

    “Ha hả. . . . . .” Lão vỗ vỗ tay nàng nói: “Nữ nhi ngoan, phụ thân cũng rất nhớ ngươi, nương ngươi gần đây luôn muốn tiến cung thăm ngươi, nhưng lại sợ thường xuyên tiến cung sẽ bị người nói này nói nọ, nếu ngươi thật sự muốn gặp nương ngươi, phụ thân hồi phủ sẽ cho nàng tìm một ngày nào đó vào cung gặp ngươi.”

    “Ai!” Trầm Viện thở dài, vẻ mặt cô đơn nói: “Phụ thân, nữ nhi đương nhiên muốn gặp nương rồi, hai tháng nay sau khi Hoàng Thượng lập tên thái giám kia làm tài tử thì mỗi ngày đều ở chỗ y qua đêm, làm nữ nhi lòng đầy tâm sự nhưng không biết kể cùng ai, phụ thân ngài là nhất quốc chi tướng, không có lấy một canh giờ nhàn nhã, nữ nhi cũng chỉ đành tìm đến nương thôi.”

    Nghe nàng nói, Trầm Tể tướng nhíu chặt hai hàng lông mày, “Hoàng Thượng luôn qua đêm ở chỗ tài tử kia? Không đi qua chỗ của phi tần khác sao?”

    “Đương nhiên không có, Hoàng Thượng hiện tại thật sự sủng y đến mức hận không thể hái sao trên trời xuống cho y thưởng thức a.” Trầm Viện chu đôi môi nói “ Phụ Thân, ngươi nghĩ cách gì đó đi, thái giám kia không thể sinh hài tử, nữ nhi muốn thừa chút huyết mạch của Hoàng Thượng mà sinh long tử a. Hoàng Thượng cứ sủng hạnh thái giám kia, khi nào thì mới có tần phi hoài long chủng a!”

    Trầm Tể tướng vuốt râu thầm nghĩ, đúng vậy, có câu bất hiếu có tam, vô hậu vi đại, huống chi Hoàng Thượng là vua một nước, cứ mãi không có hài tử cũng không phải là chuyện tốt gì a. Trầm Tể tướng tuy là phụ thân Trầm Viện, nhưng lão trung quân ái quốc không ai sánh bằng, cho nên Mạc Dương Thần đến giờ vẫn chưa nhìn thấu bộ mặt thật của Trầm Viện, hắn không phải chưa từng nghe nói qua những chuyện Trầm Viện đã làm, nhưng Trầm Viện ở trước mặt hắn biểu hiện phi thường tinh khiết thiện lương, quan trọng nhất là hắn không dám tin một nguyên lão hai triều trung quân ái quốc lại dạy ra một nữ nhi tâm ngoan thủ lạt như vậy.

    “Ngươi nói đúng, vậy đi, phụ thân trở về viết cho Hoàng Thượng một bản tấu chương, giúp Hoàng Thượng nhìn thẳng vào việc này, để người thường xuyên đi đến chỗ những tần phi khác, đặc biệt là đến chỗ ngươi, như vậy được chưa?” Trầm Tể tướng hiện tại mới cảm giác nữ nhi của mình đã trưởng thành.

    “Cám ơn phụ thân.” Kế hoạch hoàn toàn nằm trong tay của nàng, Trầm Viện giả vờ thẹn thùng, “Phụ thân! Người lại cười nữ nhi rồi, nữ nhi không để ý tới người nữa.” Nói xong, nàng buông tay đang ôm lão ra, dậm dậm chân.

    “Được rồi, phụ thân phải đi . Viện Viện, nơi này dù sao cũng là hậu cung, phụ thân không tiện ở lâu, chuyện ngươi nói phụ thân nhất định sẽ nhắc nhở Hoàng Thượng.” Trầm Tể tướng đứng lên nói.

    “Nữ nhi tiễn người ra cửa.” Trước khi Trầm Tể tướng rời đi, nàng nhắc nhở: “Cha, người nhớ ngày mai lâm triều nhắc Hoàng Thượng nga.”

    “Yên tâm đi, ngươi là bảo bổi của phụ thân mà, chuyện ngươi yêu cầu, phụ thân có khi nào thì thoái thác chưa?” Trầm Tể tướng dùng ánh mắt từ ái nhìn Trầm Viện, liền xoay người rời đi.

    Đông Mai cùng Đông Tuyết sớm từ chỗ cung nữ bên người Đức phi cùng Mai phi hỏi thăm trở về thấy Trầm Viện vào liền thỉnh an nói: “Nô tỳ khấu kiến quý phi nương nương.”

    “Ân.” Nàng ngồi xuống hỏi: “Hỏi thăm thế nào rồi?”

    “Hồi nương nương, nô tỳ không chỉ đến chỗ Đức phi cùng Mai phi hỏi thăm, thậm chí đã đi nghe ngóng tin tức các cung nữ ở chỗ các tần phi từng đi bái phỏng Tương Hiểu Vũ, nhưng mà không ai gặp được Tương Hiểu Vũ cả.” Đông Mai nói.

    “Không ai gặp được y?” Trầm Viện chau mày, “Chẳng lẽ Hoàng Thượng thật sự coi trọng y như vậy? Không cho bất luận kẻ nào đi quấy rầy y? Nhưng vì sao Bổn cung chưa từng nghe Hoàng Thượng hạ ý chỉ này

    ĐôngTuyết hồi đáp: “Hồi nương nương, căn cứ tin tức nô tỳ hỏi thăm được, thì mọi người nói không phải là hoàng thượng hạ chỉ không cho ai quấy rầy y, mà là mỗi lần họ đến đều không tìm được người, hỏi cung nữ thái giám trong Vân Hiên trai, họ đều nói Tương Hiểu Vũ đi ra ngoài dạo, nhưng không biết y đi dạo chỗ nào, vì sao đi dạo, cho nên chúng tần phi đều đều không thu hoạch được gì.”

    Những lúc đó hẳn là Tương Hiểu Vũ đang đi cho vay nặng lãi rồi, làm sao có thời gian tiếp kiến những phi tần kia. Y cho vay nặng lãi là chạy khắp hoàng cung, cơ bản mà nói là nơi nào có nô tài thì nơi đó có y, người không biết y đi đâu thì nói không biết, người biết cũng không dám nói ra, cho nên chuyện này thành một bí ẩn khó giải trong hậu cung.

    “Tương Hiểu Vũ thần bí như vậy?” Trầm Viện nghĩ mình có nên tìm thời gian đi ‘ vấn an ’ y một chút không?

    Chương 39

    Mặt trời dần hiện lên từ phương đông, thái dương vừa xuất hiện, các đại thần đã ở Đông Dương điện chờ hoàng thượng đến, bắt đầu một ngày lâm triều.

    “Hoàng Thượng giá lâm!” thanh âm Chu Tề từ phía trước truyền đến, tất cả đại thần quỳ xuống nói: “Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

    “Các khanh gia bình thân!”

    “Tạ Hoàng Thượng!”

    Đợi các đại thần đứng lên rồi, Chu Tề lớn tiếng tuyên bố: “Lâm triều bắt đầu!”

    Trải qua một vòng trao đổi, nghị trình cơ bản kết thúc, Mạc Dương Thần nói: “Các khanh gia còn có việc khải tấu? Vô sự bãi triều.”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, thần còn có một chuyện muốn khải tấu.” Trầm Tể tướng đi ra nói.

    “Nói.”
    “Tạ Hoàng Thượng.” Trầm Tể tướng nói: “Khởi bẩm Hoàng Thượng, vi thần gần đây nghe nói Hoàng Thượng hai tháng trước lập một thái giám làm tài tử, hơn nữa chuyên sủng y, tự lúc lập y rồi chưa từng đến chỗ tần phi khác, vi thần thấy chuyện này không ổn, Hoàng Thượng nghiêm chỉnh.”

    “Nga?” Mạc Dương Thần nở nụ cười, “Chỗ nào không ổn ? Khi nào thì Trầm Tể tướng hứng thú với sinh hoạt cá nhân của trẫm như vậy?” Lời này hắn mặc dù là cười nói, nhưng ngữ khí lại là châm chọc Trầm Tể tướng như phụ nhân ngoài phố phường thích nói chuyện bát quái.

    Lời của hắn làm Trầm Tể tướng xấu hổ vạn phần, một ít đại thần không cùng chính kiến với Trầm Tể tướng ở sau lưng lão cười trộm hoặc lén nghị luận.”Khởi bẩm Hoàng Thượng, vi thần không phải muốn nhiễu cuộc sống của hoàng thượng, vi thần làm hết thảy chỉ là suy nghĩ vì quốc gia xã tắc. Hoàng Thượng đăng cơ nhiều năm mà vẫn chưa có hoàng trữ, vi thần cho rằng Hoàng Thượng hẳn nên làm yên ổn dân tâm, sớm ngày sinh hạ hoàng tử lập hoàng trữ, không đến tốn quá nhiều thời gian cho một tài tử không thể vì Hoàng Thượng sinh hạ long tử.” Nói xong lời này, Trầm Tể tướng trộm liếc mắt nhìn phản ứng của Mạc Dương Thần.

    Chỉ thấy hắn mặt mang cười nói: “Trầm Tể tướng, nói không sai, tiếp tục nói, hoặc ai còn ý kiến gì, nói hết một lần đi.”

    Đường thượng thư có quan hệ khá thân với Trầm Tể tướng bước ra nói: “Hoàng Thượng, vi thần thấy lời Trầm Tể tướng nói không sai, quá chuyên sủng một phi tử, với Hoàng Thượng mà nói không phải là chuyện tốt, kẻ có thể được Hoàng Thượng chuyên sủng thì nhất định là hạng người mê hoặc quân tâm hại nước hại dân.”

    Hạng người mê hoặc quân tâm? Tiểu Ngư Nhi với hai từ‘ mê hoặc ’ quả thật chỉ có thể dùng câu trời đất cách biệt để hình dung, Mạc Dương Thần lắc đầu, quốc gia ổn định, cho nên đám đại thần này gần đây quá rảnh rỗi .”Hại nước hại dân? Đường thượng thư, trẫm muốn hỏi ngươi, trẫm có vì tài tử mà bỏ lâm triều chưa? Ngươi nói y là hạng người mê hoặc dũ dỗ quân tâm, ngươi từng gặp qua y chưa?”

    “Này. . . . . .” Mạc Dương Thần nói làm Đường thượng thư nghẹn họng , “Không. . . . . . Không có.”

    “Không có! Vậy xin hỏi Đường thượng thư vì sao khẳng đinh y là hạng người mê hoặc quân tâm hại dân hại nước?”

    “Khởi bẩm Hoàng Thượng, tuy rằng Đường thượng thư nói không đúng, nhưng vi thần cũng thấy Trầm Tể tướng nói không sai, Hoàng Thượng quả thật không nên quá mức chuyên sủng tài tử này.” Lễ bộ thị lang luôn bất đồng quan điểm với Trầm Tể tướng hôm nay phá lệ đứng về phe lão, “Dù sao thì y xuất thân chỉ là một thái giám, không thể vì Hoàng Thượng sinh hạ long tử, Hoàng Thượng hẳn nên đặt tâm tư lên người tần phi khác, để Hoàng Thượng sớm ngày có hoàng trữ.”

    “Hoàng Thượng, Lí thị lang lời nói đúng, thỉnh Hoàng Thượng nghĩ lại.” Tất cả đại thần phụ họa theo.

    “Sớm ngày lập thái tử?” Lúc họ vừa nói ra quan điểm của mình, Mạc Dương Thần vẫn đều vẫn duy trì nụ cười trên môi, “Các ngươi thấy trẫm sắp chết à?”

    Các đại thần không biết vì sao Mạc Dương Thần lại hỏi chuyện này, họ chỉ biết nếu Hoàng Thượng cười càng sáng lạn thì chứng tỏ hắn càng tức giận, vì thế họ khẩn trương hồi đáp: “Hoàng Thượng hồng phúc tề thiên, vạn thọ vô cương.”

    Mạc Dương Thần không chút để ý quan sát, sau đó nói tiếp: “Nếu trẫm còn chưa chết, vậy không cần lập thái tử sớm đến thế. Nếu các khanh gia thật sự có quá nhiều thời gian rãnh rỗi nên quan tâm chuyện tư của trẫm, vậy sao không hảo hảo mà quan tâm ‘việc nhà’ của mình đi,? Có câu mỗi nhà đều có một quyển kinh khó niệm, nếu chúng ái khanh đã quên một vài ‘ việc nhà ’ của mình, vậy trẫm sẽ làm người tốt một lần, ở đây nhắc nhở các khanh một chút, các khanh gia thấy thế nào?” Hắn nhấn mạnh hai từ việc nhà.

    Mạc Dương Thần vừa nói lời này lập tức có hiệu quả, đại đa số đại thần đều là tam thê tứ thiếp, trong nhà nhiều nữ nhân, hài tử cũng không ít, khắc khẩu cũng nhiều hơn, rất nhiều chuyện nếu bị ngoại nhân biết sẽ mất hết mặt mũi. Bọn họ không biết Hoàng Thượng làm sao biết được chuyện của mình, bọn họ chỉ biết nếu hiện tại ai dám lên tiếng, vậy thì chuyện xấu trong nhà kẻ đó sẽ bị Hoàng Thượng nói ra, đến lúc đó tất cả đồng nghiệp đều sẽ biết ‘ việc nhà ’ của mình.

    Thấy không ai lên tiếng, Mạc Dương Thần nắm chặt cơ hội nói: “Các khanh gia không còn chuyện khải tấu, vậy vô sự bãi triều.”

    Một lát sau, Chu Tề tuyên bố nói: “Hoàng Thượng bãi triều!”

    Tất cả đại thần quỳ xuống cung tiễn: “Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

    Chương 40

    Mạc Dương Thần ở Ngự thư phòng phê duyệt tấu chương, vẫn nghĩ vì sao Trầm Tể tướng lại đột nhiên nhắc tới chuyện này? Mình đưa Tiểu Ngư Nhi vào hậu cung chúng đại thần chưa từng có người lên tiếng phản đối, là có người nào nói chuyện này với lão ta à?

    “Ba! Ba! Ba!” Hắn vỗ tay ba lần, một ám vệ xuất hiện, “Thuộc hạ khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    “Ngươi đi điều tra cho trẫm xem, hôm qua Trầm Tể tướng có đi gặp người nào đặc biệt không.” Mạc Dương Thần phân phó nói.

    “Vâng, thuộc hạ tuân chỉ.”

    Hiệu suất công tác ám vệ quả nhiên rất cao, chưa tới một canh giờ, đã tra xét được tất cả những người Trầm Tể tướng gặp hôm qua “Khởi bẩm Hoàng Thượng, hôm qua Trầm Tể tướng không gặp ai đặc biệt cả, lão vừa ra cung đã về Tể tướng phủ, chỉ có một ít quan viên đi bái phỏng lão. Bất quá trước khi lão ra cung đã đến Phi Hà cung gặp quý phi nương nương.”

    “Gặp Viện Viện?” Có phải chăng vì dạo này trẫm không đi đến chỗ nàng, cho nên nàng cáo trạng với Trầm Tể tướng?

    Người chính là kỳ quái như thế, một khi tâm của ngươi đã nhận định một người là ái nhân, vậy ngươi sẽ hận không thể khác khắc ở cùng y, những người khác có ra sao cũng sẽ không lọt được vào mắt ngươi, khiến ngươi rất khó nhớ tới người khác, cho dù người kia là phi tử từng đồng giường cộng chẩm với ngươi. Suy nghĩ một lát, Mạc Dương Thần mới nhớ ám vệ còn ở nơi này, “Ngươi có thể lui rồi.”

    “Vâng” trong chớp mắt ám vệ liền biến mất vô tung vô ảnh .

    “Chu Tề.” Mạc Dương Thần gọi.
    “Có nô tài.”

    “Bãi giá Phi Hà cung.” Hắn phân phó.

    Chu Tề lớn tiếng tuyên bố nói: “Hoàng Thượng bãi giá Phi Hà cung.”

    Từ lúc Lưu công công bị phạt trượng hình, hạ nhân trong Phi Hà cung đều sống trong tình trạng nước sôi lửa bỏng, lo lắng đề phòng, rất sợ quý phi nương nương nổi giận lên đầu họ, họ mỗi ngày đều cầu nguyện Hoàng Thượng nhanh đến gặp nàng, để tâm tình nàng tốt hơn.

    Chu Tề hô một tiếng”Hoàng Thượng giá lâm!” đã hoàn thành nguyện vọng của họ. Thật tốt quá, Hoàng Thượng cuối cùng cũng đến rồi!

    “Nô tài ( nô tỳ ) khấu kiến Hoàng Thượng, vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế!”

    “Bình thân.”

    “Tạ Hoàng Thượng.”

    Chẳng biết tại sao, Mạc Dương Thần thấy câu thỉnh an thốt ra từ miệng hạ nhân Phi Hà cung đặc biệt có cảm tình, nói thế nào mới đúng nhỉ? Mang theo một loại tình tự hy vọng cùng hưng phấn.

    Khi nghe thấy thanh âm tuyên giá của Chu Tề, tâm tình âm trầm của Trầm Viện suốt hai tháng nay cuối cùng cũng khá hơn, phụ thân nhất định đã thuyết phục được Hoàng Thượng, ha! Nàng biết tìm phụ thân ra mặt thì nhất định sẽ thành công mà.

    Mạc Dương Thần đại sảnh vào Phi Hà cung, Trầm Viện đi lên trước, thỉnh an nói: “Thần thiếp khấu kiến Hoàng Thượng vạn tuế vạn tuế vạn vạn tuế.”

    “Ái phi bình thân.” Mạc Dương Thần một tay nâng nàng dậy.

    “Tạ Hoàng Thượng.” Nàng thuận thế tựa vào lòng Mạc Dương Thần, đầu tựa vào bờ ngực dày rộng của hắn, dùng ngữ khí nũng nịu nói: “Hoàng Thượng, người đã hai tháng nay không tới thăm thần tiếp, thần thiếp rất nhớ người nga.”

    Mạc Dương Thần xảo diệu cách ra một khoảng cách với nàng, từ thời khắc biết mình yêu Tương Hiểu Vũ, bất luận thân thể hay là tâm lý, hắn cũng không muốn phản bội ái nhân.”Viện Viện, ngươi không phải ngày đầu tiên vào cung, ngươi cũng biết có tần phi tiến cung cả đời còn chưa chắc gặp trẫm được một lần, hiện tại trẫm chỉ mới hai tháng không đến gặp ngươi, ngươi lại bảo phụ thân vào buổi lâm triều nói tam nói tứ, ngươi thấy ngươi làm vậy có đúng không?” Hắn tươi cười nhìn Trầm Viện nói, “Viện Viện, ngươi làm trẫm quá thất vọng, trẫm vẫn nghĩ ngươi là một nữ tử thiện hiểu ý người, tinh khiết thiện lương.”

    “Hoàng Thượng. . . . . .” Trầm Viện hốc mắt đỏ lên, vẻ mặt đáng thương hơn nữa khuôn mặt tuyệt mỹ, làm người ta luyến tiếc tiếp tục thương tổn nàng.

    Vì vậy Mạc Dương Thần mềm lòng, dù sao cũng là phi tử của mình, từng là người nằm bên cạnh mình, hắn giảm ngữ khí xuống nói: “Viện Viện, trẫm không phải trách cứ ngươi, trẫm chỉ muốn nhắc nhở ngươi, ngươi vào cung thì phải tuân thủ quy luật trong cung.” Hắn tuy là hoàng đế, nhưng không phải thần, không thể đồng thời yêu hết hậu cung tần phi, thời khắc yêu Tương Hiểu Vũ, hắn liền nhất định cô phụ những nữ nhân này, hắn muốn chờ một thời gian thích hợp, hắn sẽ để các nàng tự lựa chọn con đường tương lai cho mình.

    Nói xong, Mạc Dương Thần không để ý tới Trầm Viện giữ lại xoay người bước đi. Với hắn mà nói, việc Trầm Viện cùng Trầm Tể tướng làm hiện tại, chẳng khác gì việc Hiền vương lúc trước muốn đưa nhi tử của mình vào cung cho hắn làm con thừa tự, nói trong buổi lâm triều, là muốn dùng lực lượng của chúng đại thần ép hắn vào khuôn khổ. Hắn lần này có thể nhẫn được Trầm Viện là vì hắn thấy mình đã cô phụ tình ý của nàng.

    Ngay lúc Mạc Dương Thần xoay người rời đi, vẻ mặt Trầm Viện cũng lập tức trở nên âm trầm. Chờ xác định Mạc Dương Thần đã đi xa, “A!” Trầm Viện thét chói tai, điên cuồng ném mọi thứ để phát tiết cơn giận trong lòng. Nàng thề, chỉ cần một ngày có Trầm Viện nàng, Tương Hiểu Vũ kia cũng đừng mong có ngày lành!

    Thuộc truyện: Thiên tứ kỳ duyên