Thiên vương II – Chương 1-9

    Thuộc truyện: Thiên vương II – Chương 1-9

    Chương 1: Phần 1: Thiên vương ở địa cầu

    Cảnh báo đỏ vang lên.

    Tề Triệu và Thẩm Ngọc Lưu từ trong mơ giật mình tỉnh dậy, vội vàng chạy tới phòng chỉ huy của chiến hạm, nhìn thấy trên màn hình bệ điều khiển đồng thời lóe ra hai cụm chấm tròn dao động màu xanh lục, một trái một phải che kín lộ tuyến của phi thuyền Hải Tinh.

    Thẩm Ngọc Lưu hỏi, “Cái gì đây?”

    Tề Triệu đáp, “Cụm thiên thạch.”

    “Công kích từ cả hai phía?’”

    “Ngàn năm mới gặp một lần.”

    “Chúng ta sẽ đâm vào?”

    Hệ thống dự đoán của phi thuyền không ngừng tính toán và mô phỏng các lộ trình có thể bay, thế nhưng mỗi lần tính toán đều không cách nào tránh khỏi kết quả va chạm với hai cụm thiên thạch nọ. Về mặt chiến thuật mà nói, đây là hình thức vây đánh bọc sườn hoàn mĩ không còn gì để chê trách.

    Thẩm Ngọc Lưu hỏi, “Thời khắc chứng kiến hệ thống phòng ngự hoàn hảo của phi thuyền Hải Tinh đã đến rồi?” Hải Tinh là loại phi thuyền mới nhất, khả năng phòng ngự và công kích của nó có thể đoạt được ngôi đầu trong số tất cả các loại phi thuyền cỡ nhỏ trong Thiên hà Mercenary.

    Tề Triệu nhìn những chấm nhỏ màu xanh lục cuồn cuộn không ngừng, bình tĩnh mà tắt chuông báo động, mở ‘Bước nhảy không gian’ (*) ra, “Nếu như hệ thống Bước nhảy không gian mà Sở Anh Lan cung cấp đủ tin cậy, chúng ta có thể chờ đến lần sau mới kiểm chứng khả năng phòng ngự của Hải Tinh.”

    (*) Bước nhảy không gian: cái này nó giống như dịch chuyển tức thời vậy -_-

    Thân là vua của Thiên hà Mercenary, Tề Triệu rất có tầm nhìn, từ nửa năm trước đã mua hệ thống Bước nhảy không gian và lắp đặt trên phi thuyền Hải Tinh. Nhưng mối quan hệ vừa thù địch vừa đồng minh vô cùng vi diệu giữa Thiên hà Mercenary và Thiên hà Lion King khiến cho anh vẫn còn hoài nghi trình độ kiểm tra chất lượng của vị thái tử Lion King – Sở Anh Lan này. Đó cũng là lý do từ trước đến nay anh chưa hề phát triển sử dụng nó trên quy mô lớn.

    Anh thiết lập chế độ tự động điều khiển cho phi thuyền, kéo tay Thẩm Ngọc Lưu chạy tới khoang cứu sinh.

    Thẩm Ngọc Lưu kháng cự một chút, “Tôi không muốn lần nào cũng về nhà bằng khoang cứu sinh.”

    Tề Triệu nói, “Hẳn là chúng ta phải tìm một cơ hội để nói chuyện về vấn đề làm sao nâng cấp trang thiết bị vũ trụ với người lãnh đạo ở Địa cầu.”

    Thẩm Ngọc Lưu vừa ngồi vào khoang cứu sinh thắt dây an toàn, vừa gật đầu nói, “Thật mong đợi bọn họ sẽ mang kiệu lớn tám người khiêng phóng ra khỏi bầu khí quyển để đón chúng ta.”

    Tề Triệu khép mắt nằm bên cạnh cậu.

    Đây là một khoang cứu sinh dành cho hai người, so với khoang đơn thông thường lại càng kiến cố. Trong khoang có thiết lập hai bàn điều khiển nhỏ, cũng có thể coi như một phi thuyền mini có khả năng hoạt động độc lập.

    Hệ thống Bước nhảy không gian đang đọc lộ trình, hiện tại còn cách thời gian khởi động một lúc nữa.

    Thẩm Ngọc Lưu nắm lấy bàn tay Tề Triệu.

    Tề Triệu cũng nắm lại tay cậu, giả bộ ra vẻ ung dung nói, “Cho dù hệ thống Bước nhảy không gian và hệ thống phòng ngự mất đi hiệu lực, với kĩ thuật của tôi, điều khiển khoang thuyền cứu sinh vượt qua cụm thiên thạch cũng là chuyện dễ như trở bàn tay.”

    Thẩm Ngọc Lưu dùng ngón trỏ nhẫn nại vuốt ve từng ngón tay trên bàn tay Tề Triệu, đến khi đối phương không nhịn được mà siết tay, triệt để bao bọc lấy bàn tay của mình, cậu mới chậm rãi nói, “Thực ra lần này anh không cần phải theo tôi trở về.”

    Tề Triệu thoáng dùng sức siết tay, nói, “Rồi sau đó ngẩng đầu ngắm trăng và biến thành hòn vọng phu sao?”

    Cách dùng từ của người nọ khiến Thẩm Ngọc Lưu phải bật cười, nhưng cậu cũng không có hứng thú mà sửa lại. Từ sau khi Thẩm Ngọc Lưu tháo thiết bị phiên dịch xuống, tăng cường sử dụng ngôn ngữ của bọn họ, Tề Triệu cũng có qua có lại, chủ động học tiếng Trung. Hiện tại, thời điểm hai người ở riêng với nhau luôn có thói quen dùng tiếng Trung trò chuyện. Trình độ tiếng Trung của Tề Triệu đã vượt qua rất nhiều người ngoại quốc ở Trái Đất, sai sót giống như hôm nay cũng là một sai sót ở đẳng cấp tương đối cao.

    Tề Triệu không thấy người nọ trả lời, nhịn không được lại hỏi, “Nếu cho cậu chọn lại một lần nữa, giữa Trái Đất và Thiên hà Mercenary, cậu sẽ chọn cái nào?”

    Thẩm Ngọc Lưu không đáp.

    Thời gian cậu trầm mặc càng dài, tâm tư của Tề Triệu cũng theo đó mà mỗi lúc một thêm trùng xuống. Một năm gần đây, vì để thích ứng với Thiên hà Mercenary, Thẩm Ngọc Lưu đã phải nỗ lực cũng như trả giá rất nhiều. Điều này khiến cho Tề Triệu thiếu chút nữa quên mất người nọ vốn bị cướp đi khỏi Trái Đất. Có thể là ‘nước chảy đá mòn’ căn bản chỉ là một câu chuyện đồng thoại. Đối với Thẩm Ngọc Lưu mà nói, sự quyến luyến Trái Đất cùng những bài xích dành cho hệ Thiên hà ngoại lai đã vững như bàn thạch không cách nào chuyển dời.

    Thẩm Ngọc Lưu cảm thấy bàn tay đang nắm lấy tay mình càng lúc càng thêm dùng sức, sau cùng cậu lên tiếng, “Chọn anh.”

    Tề Triệu sững sờ, “Cái gì?”

    Thẩm Ngọc Lưu đang định giải thích, phi thuyền bỗng nhiên phát ra một tiếng ‘uỳnh’ đinh tai nhức óc, ngay sau đó trạng thái xóc nảy bắt đầu.

    Khoang thuyền mất đi trọng lực. Bóng tối như một dòng nước cay nghiệt, hung hăng xâm lấn khắp mọi nơi trên thân thể bọn họ, tài tình mà cường hãn cướp đi giác quan cũng như mối liên hệ với thế giới bên ngoài. Tất cả chỉ còn là bóng đêm vô tận.
    Ngay cả như vậy, hai bàn tay bọn họ từ đầu đến cuối vẫn đan chặt vào nhau, giống như đã thành một loại bản năng vậy.

    Hơn mười giây ngắn ngủi, song lại dài như là cả một đời người.

    Phi thuyền chậm rãi bình ổn trở lại.

    Âm thanh một lần nữa lọt vào trong tai.

    Hình ảnh một lần nữa hiện ra trước mắt.

    Tứ chi từ từ có cảm giác, mà rõ ràng nhất chính là bàn tay đang bị Tề Triệu nắm chặt kia. Thẩm Ngọc Lưu thở ra một hơi áp khí đè nén bên trong lồng ngực, nhưng cậu vừa khẽ động, ngón tay liền cảm giác được một lực níu lại của đối phương. Xương khớp và da thịt nơi bàn tay hai người giao nhau gần như hòa thành một thể.

    “Vô luận bao nhiêu lần, tôi cũng đều ghét Bước nhảy không gian.” Thẩm Ngọc Lưu nói. Đó cũng là lý do dù cậu biết rõ Bước nhảy không gian có thể rút ngắn hành trình, thế nhưng vẫn kiên quyết không dùng đến. Thời gian có quý báu đi chăng nữa, cậu cũng không muốn vì nó mà phải chịu khổ cực, huống chi ở bên cạnh Tề Triệu cũng không tính là lãng phí thời gian.

    “Tôi ra ngoài xem trước, cậu ở lại đây.” Thời điểm Tề Triệu buông tay, da thịt hai người vẫn dính như kẹo cao su một lúc sau mới chịu tách rời.

    Thẩm Ngọc Lưu ngẩng đầu, nhìn Tề Triệu đứng dậy. Người nọ có đôi chân dài thẳng tắp, đường cong thắt lưng tuyệt mỹ, kết hợp với vóc người cao lớn tạo thành một cây đại thụ hướng thẳng lên trời, nâng đỡ không gian hạn hẹp, khiến cho bầu không khí trở nên thoáng đãng tươi mát đến lạ kỳ.

    Khi Tề Triệu đóng cửa khoang thuyền, vừa cúi đầu một cái đã bắt gặp ánh mắt chăm chú của Thẩm Ngọc Lưu. Anh nhướng mày, “Biểu tình hiện tại của cậu giống như là bà xã lưu luyến tiễn chồng ra cửa vậy.”

    Thẩm Ngọc Lưu mỉm cười phản kích, “Đại khái là ông chồng kia quên không để lại tiền trợ cấp rồi đi.”

    Tề Triệu mở khoang thuyền lần nữa, vươn tay ôm lấy mặt đối phương, “Trợ cấp như thế này có đủ hay không?”

    Thẩm Ngọc Lưu bình tĩnh nói, “Vô luận là Trái Đất hay Thiên hà Mercenary, bạo hành gia đình đều là trái pháp luật.”

    Tề Triệu cười cười, buông tay, đóng cửa khoang thuyền, đi về phía phòng điều khiển.

    Phi thuyền dựa theo chỉ thị ban đầu, thẳng một lèo mà đi tới. Vũ trụ bên ngoài cửa sổ tối đen một mảnh an bình. Cụm thiên thạch lúc trước chỉ chớp nhoáng một cái trên màn hình rồi liền biến mất.

    Tề Triệu nghe tiếng bước chân vang vọng phía sau, bất đắc dĩ quay đầu nhìn lại, “Tôi nhớ rõ đã nói rằng tôi muốn cậu ở lại khoang cứu sinh.”

    “Đại khái là tôi quên mất không nói đồng ý rồi.” Thẩm Ngọc Lưu đi tới bên cạnh người nọ, lại bị anh ta ôm lấy bờ vai.

    “Chất lượng của Bước nhảy không gian cũng không tệ lắm.” Tề Triệu nhìn vào thông báo phi thuyền còn cách Trái Đất nửa giờ hành trình ở trên màn hình, nói, “Sau khi trở về tôi sẽ đặt mua số lượng lớn.”

    “Tôi không cho là vậy.” Thẩm Ngọc Lưu nói, “Nếu như nó thực sự tốt, hiện tại chỗ mà chúng ta đang đứng đây hẳn là phải nhìn thấy tầng khí quyển của Trái Đất rồi. Tôi nghĩ về phương diện định vị mục tiêu, trước mắt sản phẩm của họ còn cần cải tiến rất nhiều.”

    “Cho nên…” Tề Triệu đã đoán được câu kế tiếp của người kia.

    Thẩm Ngọc Lưu quả nhiên không phụ sự kì vọng anh, nói tiếp, “Chúng ta nên đòi giá bán sỉ chiết khấu cho các thiết bị chưa hoàn thiện mang tính mạo hiểm cao.”

    “Ý kiến hay.” Tề Triệu rất không nguyên tắc mà thông đồng làm bậy với đối phương.

    Bọn họ đậu phi thuyền ở phía sau mặt trăng, chuyển sang ngồi trên một khoang cứu sinh không bắt mắt, bắt đầu tiến vào tầng khí quyển.

    Đây là lần thứ ba bọn họ dùng phương thức này để đi tới Địa cầu, thế nhưng lại là lần đầu tiên bị phát hiện. Khi hai chiếc máy bay chiến đấu xuất hiện trên phạm vi quét sóng của Rada, Thẩm Ngọc Lưu và Tề Triệu đồng thời sửng sốt.

    Rõ ràng bọn họ đã quá tự tin vào trình độ khoa học kĩ thuật của Thiên hà Mercenary mà xem nhẹ nền khoa học của Trái Đất. Nơi này tuy rằng lạc hậu hơn nhưng cũng không còn ở trong thời đại của nông nghiệp nữa.

    Tề Triệu quyết định lẩn trốn.

    Thẩm Ngọc Lưu theo bản năng vuốt vuốt ngón út của mình, “Tôi có một dự cảm chẳng lành.”

    Tề Triệu liếc mắt nhìn cậu ta một cái, “Cậu nghi ngờ kĩ thuật của tôi?”

    “Tôi nghi ngờ vận khí của chúng ta.”

    Lời này vừa dứt, Tề Triệu liền gia tăng tốc độ, nháy mắt bỏ lại hai cái xe kéo nhỏ ở tít đằng sau. Anh tìm một nơi yên tĩnh dừng lại, lặng lẽ mà diễu võ dương oai.

    Thẩm Ngọc Lưu làm ngơ, quay đầu ra ngoài cửa sổ, quan sát phong cảnh xunh quanh, “Đây là chỗ nào?”

    Tề Triệu lấy bản đồ Trái Đất ra, “Tôi nghĩ hẳn là… một nơi có cái tên ‘Hợp chủng quốc Hoa Kỳ’.” Anh ta kết nối với sóng truyền hình địa phương, trên màn ảnh xuất hiện một người đàn ông lớn tuổi, da trắng thân cao, âu phục phẳng phiu, nước miếng tung bay mà diễn thuyết ở trên khán đài, “Cư dân nơi này già như vậy.”

    Thẩm Ngọc Lưu thờ ơ nghe người nọ nói mấy câu, vẻ mặt bỗng nhiên biến đổi, ánh mắt chuyên chú nhìn chằm chằm vào màn hình.

    “Sao vậy?”

    Thẩm Ngọc Lưu nói, “Bọn họ gọi người này là tổng thống.”

    Tề Triệu nói, “Xem ra đây không phải là một gương mặt đại diện cho cả quốc gia.”

    Thẩm Ngọc Lưu vẻ mặt kì quái, chậm rãi nói, “Nhưng theo tôi được biết, chuyện ông ta làm tổng thống đã là của sáu, bảy năm trước rồi.”

    “Ông ta tái nhậm chức?”

    “Không, hiến pháp không cho phép. Lực lượng kêu gọi cho ông ta tái nhậm chức đại khái chỉ đủ tổ chức một buổi biểu diễn, đã thế địa điểm còn phải đi gảy tổ chim (*) nữa kìa.”

    (*) Gảy tổ chim: ý nói địa điểm hoang vu vắng vẻđến mức chim mò tới làm tổ

    Tề Triệu đồng bộ giờ địa phương.

    Ngày 15 tháng 3 năm 2008.

    Sau khi kinh hãi ban đầu qua đi, Thẩm Ngọc Lưu và Tề Triệu dần dần tỉnh táo lại. Hai người bọn họ dùng phi thuyền cứu sinh mini dạo khắp một vòng Trái Đất, đối chiếu thời gian của từng nơi, cho đến khi tiêu hao hết toàn bộ năng lượng của phi thuyền Hải Giác mới không thể không chán nản mà thừa nhận, không phải hệ thống báo giờ của Mỹ xảy ra sự cố, mà bọn họ chính xác đã tới Trái Đất ở thời điểm sáu năm về trước.

    Thẩm Ngọc Lưu nói, “Bây giờ không phải là tôi nên đi tới Thiên hà Mercenary để tìm Romania, cảnh báo anh ta không được phét bắt cóc tôi trong tương lai sao? Bóp chết căn nguyên, chúng ta sẽ không phải lưu lạc đến bước đường này.” Chính xác là nếu trước đây Romania không tới Trái Đất bắt trói cậu đi, cậu sẽ không quen biết Tề Triệu, Tề Triệu cũng sẽ không theo cậu đến Trái Đất này. Như vậy có nghĩa là tình huống trước mắt hoàn toàn không thể xảy ra.

    Tề Triệu không vui bĩu môi, một lúc lâu sau mới nói, “Hoặc là xử lí Sở Anh Lan.” Tuy rằng không có bất luận chứng cớ gì, nhưng cả Tề Triệu và Thẩm Ngọc Lưu đều vô cùng ăn ý mà cho rằng, đầu sỏ gây ra tất cả chuyện này chắc chắn chính là cái hệ thống ‘Bước nhảy không gian’ vẫn còn chưa hoàn thiện kia!

    Hai người liếc mắt nhìn nhau một cái, cũng hiểu những lời vừa mới nói ra chẳng qua chỉ là oán giận nhất thời mà thôi.

    Thẩm Ngọc Lưu duỗi thẳng cơ thể, “Được rồi, tổng kết toàn bộ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng mà tôi đã từng xem, việc chúng ta cần làm bây giờ là bảo trì nguyên trạng, tránh thay đổi hướng đi của lịch sử, tạo ra những hậu quả không thể vãn hồi. Dù sao trong trí nhớ của tôi lúc trước, cũng không có một ‘tôi’ khác xuất hiện, chứng minh hiện tại tôi không hề nhờ ‘tôi’ của quá khứ giúp đỡ.”

    Tề Triệu nói, “Cậu của quá khứ đương nhiên cũng không gặp được tôi sớm như thế này.”

    Thẩm Ngọc Lưu nhún vai.

    Tề Triệu lại nói, “Cậu biết cậu trong quá khứ không hề gặp chúng ta, nhưng làm sao biết những người khác có từng gặp gỡ chúng ta hay không? Cũng không thể cứ nằm dài ở đây mà đợi đi?”

    Căn cứ vào nguyên lý hiệu ứng cánh bướm (*) thì có lẽ việc bọn họ ngồi đợi ở chỗ này cũng khiến lịch sử bị bóp méo. Thẩm Ngọc Lưu liếm liếm cánh môi, “Hoặc là chúng ta làm một thí nghiệm.”

    (*) Hiệu ứng cánh bướm: Butterfly effect:là một cụm từ dùng để mô tả khái niệm trong lý thuyết hỗn loạn vềđộnhạy cảm của hệđối với điều kiện gốc. Vốn được sử dụng ban đầu như một khái niệm khoa học đơn thuần, hiệu ứng cánh bướm sau đóđãđược nhắc đến nhiều lần trong văn hóa đương đại, đặc biệt là trong các tác phẩm cóđềcập tới quan hệ nhân quả hoặc nghịch lý thời gian.

    “Thí nghiệm gì?”

    Thẩm Ngọc Lưu nói, “Hiện tại tôi sẽ liên hệ với một người bạn, xem thử hiện tại nếu như tôi tiếp xúc với anh ta ở trong quá khứ, vậy thì chúng ta ở hiện tại có bị ảnh hưởng hay không. Đương nhiên, để đảm bảo an toàn của cả hai, tốt nhất trước tiên chúng ta liên lạc bằng điện thoại.”

    Tề Triệu tán thành vô điều kiện.

    Bạn bè của Thẩm Ngọc Lưu chỉ đếm được trên đầu ngón tay, vài dãy số hữu hạn đương nhiên cậu có thể dễ dàng thuộc làu làu.

    Tề Triệu nhìn cậu thông thạo bấm số điện thoại của người kia, lơ đễnh nói, “Xem ra quan hệ giữa cậu và cậu ta rất tốt.”

    Đầu dâu bên kia rất nhanh tiếp máy.

    “Buổi chiều tốt lành, thật xin lỗi khi quấy rầy cậu vào lúc này, tôi gặp phải một chút phiền toái…”

    Đối phương hỏi, “Anh là ai?”

    “Cậu không nhận ra giọng của tôi? Cậu hẳn là nên đi kiểm tra tai một chút… Được rồi, tôi là Thẩm Ngọc Lưu.” Thẩm Ngọc Lưu vừa mới nói xong, đầu dây bên kia tức thì gác máy.

    Tề Triệu đang vểnh tai lắng nghe, lúc này mới lộ ra bộ dáng tươi cười, “Tôi thu hồi câu vừa nãy, phải là ‘có lẽ cũng không tệ lắm’.”

    Thẩm Ngọc Lưu nhìn chằm chằm vào điện thoại một hồi lâu, đột nhiên hỏi, “Anh vừa nói hôm nay là ngày bao nhiêu?”

    “Ngày 15 tháng 3 năm 2008.”

    Thẩm Ngọc Lưu cười khổ, “Tôi biết vì sao cậu ta lại cúp điện thoại của tôi rồi.”

    Tề Triệu hỏi, “Vì sao?”

    “Bởi vì khi đó tôi đang ngồi đối diện cậu ta.” Chính chủ còn đang ở trước mặt, kẻ gọi tới đương nhiên phải là lừa đảo rồi. Đáp án này căn bản không cần suy nghĩ. Thẩm Ngọc Lưu dừng một chút, lại nói, “Nhưng cuộc điện thoại này cũng đã nghiệm chứng được một điều, đó là hành động hiện tại của chúng ta quả thực sẽ ảnh hưởng tới quá khứ, hơn nữa đã ảnh hưởng rồi.”

    Thoáng cái Tề Triệu đã hiểu ra, “Ngày đó cậu cũng thấy bạn cậu tiếp một cuộc điện thoại như thế này?”

    “Đúng vậy, tôi còn nhớ rõ lúc ấy tôi đã nói…”

    Chương 2

    “Có kẻ giả mạo tôi?” Thẩm Ngọc Lưu của năm 2008 nhẹ nhàng thổi thổi lá trà đang trôi nổi trên mặt nước, uống vào một ngụm. Sau đó cậu đặt chén trà xuống, mỉm cười một cách vừa tao nhã vừa nguy hiểm, “Tôi có lời khen ngợi cho sự dũng cảm của tên đó.”

    Tư Đồ Sênh kẹp hai miếng khoai thái sợi lên, chấm tương cà chua rồi bỏ thẳng vào trong miệng, “Tôi ủng hộ vô điều kiện việc cậu treo xác tên đó trước cửa tòa thị chính của thành phố để diễu võ dương oai đấy. Số điện thoại của nó là 00A-B8G-E690293LW.”

    “…Cậu xác định thằng nhóc đó không phải là dùng một cái bàn phím cắm thêm vào điện thoại di động?”

    Tư Đồ Sênh mở ghi chép cuộc gọi ra cho cậu bạn mình xem.

    Thân là Thiên vương (*), không phải là ảo thuật gia, cho nên đối với một việc rất không hợp lẽ thường như thế này, Thẩm Ngọc Lưu cũng không hề có ham muốn vạch lá tìm sâu vén màn bí mật. Cậu chỉ đơn giản vỗ tay tán thưởng một câu, “Tên đó làm thật tốt.”

    (*) Thiên vương: Được dùng để chỉ những người đứng cầu, canh giữ một thế giới. Ởđây, Thiên vương được dùng đểchỉ‘vua lừa đảo’– người đứng đầu trong thế giới lừa bịp.

    “Chỉ vậy thôi à?”

    “Không thì sao chứ?”

    Một câu chuyện đầy phấn khích về Thiên vương đại chiến với một tiểu Thiên vương thần bí liền cứ như vậy mà chết non từ trong trứng nước, khiến Tư Đồ Sênh cảm thấy phi thường tiếc nuối.

    Thẩm Ngọc Lưu giơ tay nhìn đồng hồ, “Tôi đã lãng phí năm phút ba mươi sáu giây ở chỗ này.”

    “Có muốn ăn khoai thái sợi không?”

    “Không bằng nói ăn Acrylamide (*) đi!”

    (*)Acrylamide(C3H5NO): sinh ra trong quá trình chiên – rán – nướng các thực phẩm nhiềucarbonhydrate và ít protein(chẳng hạn nhưkhoai tây chiên:v).Acrylamidecó nguy cơ gây ung thư rất cao.

    Tư Đồ Sênh mất khẩu vị, ném đĩa khoai tây thái sợi trong tay đi, cầm khăn giấy lau tay, “Đây là sự khác nhau giữa chúng ta. Một ngày ba bữa cơm, thế nhưng thứ tôi ăn là mĩ thực, còn thứ cậu ăn chính là nguyên tố hóa học.”

    Thẩm Ngọc Lưu nói, “Ăn nguyên tố hóa học chung quy vẫn dễ chịu hơn là làm liệu pháp điều trị hóa học.”

    Tư Đồ Sênh, “…”

    Gặp Thẩm Ngọc Lưu, cậu hẳn là nên lựa chọn động thủ chứ không nên động khẩu đi.

    Thẩm Ngọc Lưu nhẹ nhàng chỉ vào đồng hồ trên tay mình: “Sáu phút năm lăm giây.”

    “Tôi thật sự có việc muốn nhờ cậu giúp đỡ.” Thần sắc của Tư Đồ Sênh có phần ngưng trọng. Cậu rút ra một xấp văn kiện đưa cho đối phương.

    Thẩm Ngọc Lưu rất ngạc nhiên. Mình và Tư Đồ Sênh quen biết đã lâu, quanh năm hợp tác, nhiều lần thành công, so với đồng nghiệp trong giới lừa bịp, quan hệ cá nhân giữa cậu và hắn cũng xem như thân thiết hơn cả. Thế nhưng cơ hội cầu cứu lẫn nhau không nhiều, hiếm lắm mới gặp một lần, vì thế cậu đương nhiên là phải nắm thật chắc.

    Cậu nhận lấy xấp văn kiện, chuyên tâm xem xét, đáng tiếc nội dung bên trong không nhiều lắm, chỉ có dòng chữ ghi tên hai người một nam một nữ, chiều cao cùng với ảnh chụp của bọn họ. Ảnh là chụp trộm, chỉ có nửa bên mặt và bóng lưng, ánh mắt người trong ảnh đều nhìn về hướng khác, nhưng qua các góc độ cũng đủ để nhận diện được khuôn mặt.

    Thẩm Ngọc Lưu vừa nhìn vừa nói, “Tôi cứ nghĩ cậu đã rửa tay gác kiếm, dấn thân vào giới trí thức rồi cơ.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Tôi chỉ mở một cái Văn phòng tên là Andersen (*) để kiếm sống qua ngày, không liên quan gì đến trí thức cả.”

    (*)Andersen: Tác giả truyện cổ tích,chắc ai cũng đọc “Cô bé bán diêm” rồi.

    Thẩm Ngọc Lưu giơ giơ tấm ảnh trong tay lên, hỏi, “Bọn họ là mục tiêu của khách hàng?”

    Tư Đồ Sênh phiền muộn đáp, “Không, nghiêm túc mà nói, tôi là mục tiêu của bọn họ.”

    Thẩm Ngọc Lưu khoái trá điều chỉnh một tư thế thoải mái, bày ra bộ dạng chăm chú lắng nghe.

    Làm bạn với thằng cha keo kiệt này đã lâu, Tư Đồ Sênh biết, mấy thứ như an ủi hay thông cảm đều vô cùng xa xỉ đối với cậu ta, sự thành ý và kiên nhẫn hiện tại của cậu ta chỉ là dùng để chờ xem kịch vui mà thôi.

    Tư Đồ Sênh tức giận, “Cậu có thể che giấu cái sự vui sướng trên mặt mình đi một chút được không?”

    Thẩm Ngọc Lưu thành khẩn nói, “Người vô tư trong sáng như tôi không làm nổi cái hành vi hai mặt đó.”
    “…” Tư Đồ Sênh buông tha việc tìm kiếm sự an ủi từ gã bạn của mình, chỉ hi vọng cậu ta có thể phát huy ra chút công dụng thực tế, $ $“Bọn họ là hai anh em, gia tài bạc triệu, còn có vài nhân vật lai lịch bất minh đi theo sau lưng. Tính tình gã anh trai không được tốt, còn cô em gái thì thân thể không được khỏe.”

    Thẩm Ngọc Lưu quét mắt một đường từ trên xuống dưới thân thể đối phương, hỏi, “Bọn họ nhìn trúng bộ phận nào của cậu rồi?”

    Tư Đồ Sênh nói, “Cậu không thể suy nghĩ theo chiều hướng tốt được sao?”

    Thẩm Ngọc Lưu tỏ vẻ bó tay, chỉ có thể khiêm tốn mà thỉnh giáo.

    Tư Đồ Sênh xoắn xuýt nói, “Ai nha… Có trách thì trách tôi quá mức đẹp trai.”

    “…” Người thông minh như Thẩm Ngọc Lưu cũng có lúc thiếu hụt khả năng lý giải.

    Tư Đồ Sênh thống khổ khoe khoang, “Gã anh trai cứ bám riết lấy tôi, muốn tôi cưới em gái anh ta.”

    “…” Thẩm Ngọc Lưu hơi hơi nghiêng người về phía trước, “Tôi gần đây ngủ không đủ giấc, tai thường hay nghe nhầm lắm, cậu có thể nói rõ lại một lần nữa không?”

    Tư Đồ Sênh nghiến răng, “Tôi cam đoan khả năng thính lực của cậu không có bất cứ vấn đề gì.”

    Thẩm Ngọc Lưu cảm thán, “Thật khó mà tin được, cái thời đại vật chất và văn minh phát triển thần tốc này cư nhiên lại là thời đại chỉ nhìn mỗi cái mặt.”

    Quả thực mặt mũi Tư Đồ Sênh rất được, mắt phượng mày liễu, thanh tú xinh trai, tuy không phải đẹp đến bức người, thế nhưng thời điểm không nói lời nào, trông cậu ta thực giống như giai giai công tử nhẹ nhàng bước ra từ cuốn tranh thủy mặc. Bất quá, khí chất giai giai công tử chỉ có thể thấy khi vị này ngoan ngoãn ngồi làm tĩnh vật, một khi cậu ta di chuyển, cái gì mà ôn nhuận như nước, cái gì mà phong độ nhẹ nhàng, tất cả đều hóa thành mây trôi, một phen bị cuồng phong quét sạch.

    Tư Đồ Sênh cũng cảm thán, “Đúng vậy, thật khó mà tin được. Để đầu thai đến cái thời đại hòa bình dân chủ văn minh này, tôi thật sự đã phải chém quan trảm tướng, trải qua ngàn nan vạn hiểm, vất vả bộc lộ tài năng, thế mà sau cùng vẫn bị thế lực ác độc hãm hại.”

    “Hãm hại bằng cách nào?” Thẩm Ngọc Lưu vô cùng hứng thú với cái tình tiết nhỏ này.

    Tư Đồ Sênh nói, “Bọn chúng ý đồ muốn chiếm đoạt trinh tiết của tôi.”

    Thẩm Ngọc Lưu tỏ ra phi thường kinh hãi trước mấy chữ đặc biệt hùng hồn mà người nọ vừa mới nói ra.

    Tư Đồ Sênh cả giận nói, “Cậu kỳ thị đàn ông?”

    Thẩm Ngọc Lưu lắc đầu, “Tôi chỉ cảm thấy kì quái, cậu cư nhiên lại nghĩ bản thân mình có cái gọi là trinh tiết.”

    “…” Tư Đồ Sênh ý thức được nếu tiếp tục đấu khẩu với thằng cha này thì chẳng có ý nghĩa gì cả, vì thế dứt khoát quay lại trọng tâm vấn đề, “Tôi muốn thu được kết quả trong vòng ba tháng.”

    “Còn có kỳ hạn?” Thẩm Ngọc Lưu càng lúc càng tò mò đối với quá trình cụ thể hóa của ‘ý đồ muốn chiếm đoạt trinh tiết’ kia, thế nhưng về điểm này, người nào đó lại sống chết không chịu nói khiến cho cậu vô cùng mất hứng.

    Tư Đồ Sênh nhìn vào vẻ mặt rất chi là ‘không liên quan đến tôi’ của Thẩm Ngọc Lưu, lập tức dùng tay gõ xuống mặt bàn, “Rốt cục là cậu có nghe lọt tai không đấy?”

    “Lễ tiết của cậu… Được rồi, là trinh tiết của cậu bị một em gái yêu thương nhung nhớ đến phát điên. Vì muốn bảo vệ cái thứ mà cậu có thể có, mà thực ra là có khả năng không có hơn, cho nên cậu nhờ tôi trong vòng ba tháng điều tra ra thân phận của bọn họ để cậu có thể lập kế hoạch cho hành động tiếp theo?” Thẩm Ngọc Lưu vốn dĩ trưng ra biểu tình nghiêm túc, thế nhưng vừa nói đến đây bỗng nhiên lại khẽ cười một tiếng, “Nhược điểm của cậu nằm trong tay bọn chúng?” Bằng không, với tác phong của Tư Đồ Sênh, hẳn là cậu ta đã sớm cao chạy xa bay đến mức bặt vô âm tín rồi.

    Tư Đồ Sênh đảo loạn tròng mắt một hồi.

    Thẩm Ngọc Lưu nói, “Cô em gái có thai rồi?”

    Người nọ liếc mắt khinh thường nhìn cậu ta một cái, “Là bọn chúng mới có mưu đồ thôi, còn chưa thực hiện được.”

    Thẩm Ngọc Lưu đặt văn kiện lên bàn, “Không lẽ cậu đi wc quên không kéo khóa quần hoặc bị chụp trộm ảnh khi đang tắm?”

    Tư Đồ Sênh trợn mắt, khó có thể tin được, “Cậu nghĩ tôi là loại người vì mấy cái chuyện như thế mà xoắn xuýt à?”

    “Ừ nhỉ.” Quen biết nhiều năm như vậy, Thẩm Ngọc Lưu đương nhiên hiểu rõ lối tư duy của người kia có bao nhiêu quái dị.

    Tư Đồ Sênh tức giận quay mặt sang một bên.

    Mà một cái quay đầu này, năm sáu phút sau cũng vẫn không có dấu hiệu quay trở lại.

    Thẩm Ngọc Lưu nương theo ánh mắt của đối phương nhìn ra bên ngoài cửa sổ.

    Ráng chiều đỏ rực mà nóng bỏng chiếu lên khách sạn ở bên kia đường. Những tia nước cong cong từ đài phun bắn lên đón lấy ánh nắng mặt trời, phản ra một thứ quang mang lấp lánh. Dòng xe qua lại trên đường mơ hồ hòa trộn vào nhau, chỉ thấy đầu người lấp ló nối tiếp nhau mà di chuyển.

    “Chuyện này giao cho cậu, tôi đi trước.” Tư Đồ Sênh đội mũ lên, kéo thấp phần lưỡi chai nhằm che bớt gương mặt xinh trai của mình, xách cặp đi ra ngoài.

    Thẩm Ngọc Lưu rất tự nhiên vươn chân ra chặn đường cậu ta.

    Người nọ vững vàng nhảy qua cẳng chân chướng ngại vật, rất không kiên nhẫn quay đầu hỏi, “Còn gì nữa?”

    Thẩm Ngọc Lưu đưa cho cậu một tờ hóa đơn.

    “…Có bốn mươi mấy đồng mà cậu cũng so đo tính toán?” Tư Đồ Sênh căm giận giật lấy tờ hóa đơn.

    Đối phương lại mỉm cười, nói, “Đích thực là không nên so đo bốn chục đồng này, cái mà tôi đang tính toán chính là phí điều tra.”

    “Trong ba tháng tra ra, một nghìn vạn. Quá hạn, bàn sau.”

    Thẩm Ngọc Lưu cầm văn kiện, “Thành giao!”

    Tiếng ‘giao’ của người nọ còn chưa kịp tiêu tán, Tư Đồ Sênh đã hệt như mũi tên phóng ra ngoài cửa, trong nháy mắt biến mất khỏi địa phận quán cafe.

    Thẩm Ngọc Lưu quay đầu lại, chỉ thấy Tư Đồ Sênh một mạch chạy vào khách sạn bên đường. Tư Đồ Sênh muốn làm cái gì, cậu không có hứng tìm hiểu, trái lại cậu rất hứng thú với cặp anh em này. Người nắm được điểm yếu của Tư Đồ Sênh mà mang ra uy hiếp ép cậu ta phải cưới em gái mình… Hẳn là vô cùng thú vị.

    Gọi thêm một phần salad ngô, Thẩm Ngọc Lưu vừa nhìn ngắm dòng người hối hả qua lại vừa hưởng thụ bữa trà chiều nhàn tản thong dong.

    Tư Đồ Sênh vừa bước vào khách sạn liền đảo mắt một vòng khắp mọi nơi bên trong đại sảnh. Cậu cầm điện thoại gọi một cuộc, quả nhiên đối phương tắt máy đúng như trong dự kiến. Đi đến trước quầy tiếp tân, Tư Đồ Sênh dùng ngón tay đẩy nhẹ phần lưỡi chai lên cao, híp mắt cười với cô gái trẻ đang đứng ở quầy.

    Cô gái nhìn thấy cậu thì ngẩn ngơ một hồi, sau đó buột miệng, “Xin hỏi anh đẹp trai có chuyện gì nha?” Gọi khách hàng là ‘anh đẹp trai’ hiển nhiên là hành động rất không chuyên nghiệp, vì thế cô tức thì xấu hổ đến mức muốn đào hố mà chui xuống luôn.

    Đúng lúc ấy, anh chàng đẹp trai trước mặt thế nhưng mỉm cười với cô, đáp, “Người đẹp, tôi muốn tìm một người!”

    Anh ấy gọi mình là ‘người đẹp’.

    Anh ấy muốn tìm người…

    Đây không phải là phương thức làm quen sau khi soái ca nhất kiến chung tình với nữ chính trong phim thần tượng đó sao?

    Cô nàng nhịn không được mà tưởng tượng ra đoạn đối thoại dưới đây:

    Anh chàng đẹp trai thâm tình nói, “Em xinh đẹp đến động lòng người, khiến cho anh khó lòng kiềm chế. Nhìn xem, ngoài kia trời xanh nắng ấm, chúng ta cùng nhau ra ngoài một chút đi.”

    Cô gái ngượng ngùng nói, “Em còn đang trong giờ làm việc nha.”

    Anh đẹp trai nháy mắt một cái, cực kỳ khí phách nói, “Một cái khác sạn cỏn con như vậy, anh chỉ cần chút tiền là có thể mua lại rồi. Đi với anh, bằng không anh xào khô ông chủ của em lên.”

    Cô gái lặng lẽ nuốt lệ, “Vì hạnh phúc của ông chủ, em chỉ có thể hiến dâng bản thân mình…”

    “Này, chào cô!” Tư Đồ Sênh quơ tay trước mặt cô gái lúc này còn đang chìm vào suy tưởng mà ưỡn ngực bĩu môi.

    Cô nàng tức thì thanh tỉnh, xấu hổ bặm môi, chờ mong hỏi, “Xin hỏi anh muốn tìm vị nào?”

    Tư Đồ Sênh nói, “Trương Duy Triêu.”

    “Tôi tên là Trương Duy Na.”

    “Rất hân hạnh được biết cô. Tôi tìm Trương Duy Triêu, anh ta là khách thuê phòng ở đây.”

    “…”

    Cô nàng lặng lẽ cúi đầu, tìm kiếm trong hệ thống máy tính một phen, quả nhiên tìm được cái tên này.

    “Anh ta ở phòng nào?” Tư Đồ Sênh vừa định thò đầu tới xem thử, lại bị nữ nhân viên lễ tân giơ tay chặn lại.

    Cô gái phi thường chuyên nghiệp nói, “Thật xin lỗi, không có sự cho phép của khách hàng, chúng tôi không được tùy tiện tiết lộ thông tin của họ. Hay là anh gọi điện thoại liên lạc với anh ta trước xem sao.”

    Tư Đồ Sênh mẫn cảm nhận thấy thái độ của cô nàng bỗng nhiên có chút khác biệt, “Anh ta tắt máy rồi, không bằng cô gọi một cuộc điện thoại nội tuyến thử xem.”

    Cái này không thành vấn đề.

    Cô gái trẻ cúi đầu gọi điện thoại, hoàn toàn không chú ý tới ánh mắt đang chằm chằm nhìn vào dãy số nội bộ mà mình đang bấm của Tư Đồ Sênh. Ngay sau đó, người nọ lặng lẽ ly khai.

    Chương 3

    Có số phòng, Tư Đồ Sênh trực tiếp đi thẳng đến cửa phòng người nọ. Nhưng ngay khi còn chưa kịp gõ cửa, cậu đã bất chợt nghe thấy một tiếng “bịch” thật lớn vang lên bên trong, tựa hồ như có cái gì đó bị xô đổ. Tiếp đến, một tiếng hét đủ sức đâm thủng cánh cửa từ trong phòng truyền tới, khiến cho cậu không tự chủ được mà lui về phía sau.

    Tư Đồ Sênh giơ tay ấn chuông cửa.

    Tiếng động bên trong nhất thời ngưng bặt.

    Cậu lại kiên trì ấn thêm bảy phát liên tiếp.

    Rất nhanh sau đó, một người phụ nữ hé cửa ra, dán mặt vào khe hở, thở hổn hển hỏi, “Ai đó?”

    Tư Đồ Sênh ung dung thoải mái đáp, “Phục vụ phòng.”

    Người phụ nữ lại nói, “Hiện tại chúng tôi không cần.”

    Tư Đồ Sênh nghe vậy liền tiếp lời, “Tôi vừa mới nghe thấy tiếng động rất lớn vang lên trong phòng. Tôi nghi ngờ các vị đã đập hỏng TV. Cái TV này là ông chủ của chúng tôi tự mình đi sang tận Canada mua về, giá cả cực kỳ đắt đỏ, là mặt mũi và cũng là ‘bảo vật trấn trạch’ của khách sạn chúng tôi.”

    Mấy lời ba hoa xảo trá mà cậu vừa nói, chỉ cần người nào có chút lý trí đều sẽ không tin, nhưng cảm xúc của người phụ nữ này lại đang ở trong trạng thái kích động vô cùng. Cô ta nghe vậy thì lập tức mở cửa, căm phẫn nói, “Cậu nói bậy…”

    Chưa nói hết câu, thanh âm của cô đã bị khuôn mặt đẹp trai đến mức tỏa ra bong bóng ngập trời của thanh niên trước mặt làm cho đứt đoạn. Cô gái không hiểu vì sao lại vô thức chỉnh trang diện mạo của mình.

    “Cậu là ai?” Một người đàn ông cao to vẻ mặt cảnh giác bước ra. Người này ước chừng cao một mét tám mươi lăm, khuôn mặt cương nghị nhưng đáy mắt lại lộ ra vài phần tà khí.

    Ánh mắt Tư Đồ Sênh lướt qua thân thể đối phương, gọi với vào trong phòng, “Trương tiên sinh, ngài có khỏe không?”

    Đôi nam nữ trước mặt bắt đầu khẩn trương, vừa định đóng cửa lại thì bỗng một người đàn ông trẻ tuổi từ phía trong phòng vội vã lao ra. Người này trên trán có một vết tím bầm rất lớn, quần áo không được chỉnh tề, vẻ mặt vừa xấu hổ lại vừa vui mừng nhìn Tư Đồ Sênh ngoài cửa, “Là Tư Đồ tiên sinh sao?”

    Tư Đồ Sênh nhẹ nhàng đẩy cửa, không coi ai ra gì mà bước lên phía trước một bước. Cậu dựa vào khung cửa phòng vệ sinh ở ngay bên cạnh, mỉm cười hỏi thăm Trương Duy Triêu, “Ngài có gì cần giúp đỡ sao? Trương tiên sinh?”

    Trương Duy Triêu ngẩng đầu nhìn đôi nam nữ đang đứng ngăn ở giữa, nhút nhát lùi về phía sau, “Tạm thời không có…”

    Tư Đồ Sênh làm bộ như không thấy ánh nhìn hung ác của người đàn ông cao to đối với Trương Duy Triêu, chỉ lấy phong kẹo bạc hà ở trong ví ra rồi khoan thai bóc một viên bỏ thẳng vào miệng, “Xã hội chủ nghĩa phát triển đến ngày hôm nay, tuy rằng ba hòn núi lớn là đế quốc, phong kiến và quan liêu tư bản đã bị lật đổ, thế nhưng một số tác phong đồi bại và thói hư tật xấu trước kia vẫn còn đang tiếp diễn. Ví dụ như… loại thủ đoạn tầm thường dùng sắc gạt tiền chẳng hạn.”

    Sắc mặt người đàn ông to cao kia trở nên cực kỳ khó coi. Gã giận giữ hét lên, “Mày nói hươu nói vượn gì đấy hả?” Lời kịch người phụ nữ kia còn chưa nói hết vào lúc mở cửa, gã đàn ông này rốt cuộc cũng bổ sung trọn vẹn rồi.

    Tư Đồ Sênh nói, “Một giờ ba mươi lăm phút chiều nay, khi vị phu nhân này cùng Trương tiên sinh đi vào khách sạn, anh ngồi ở quán rượu bên cạnh đài phun nước, đầu đội mũ lưỡi trai màu xanh thẫm kiểu dáng không khác biệt với cái tôi đang đội cho lắm, bên ngoài mặc áo T-shirt màu đen. Đừng phủ nhận, mảnh áo khác màu ở trước ngực anh chính là bằng chứng vô cùng xác thực. Anh phơi nắng lâu như vậy, quần áo bị mồ hôi thấm ướt đến bạc màu là điều rất bình thường thôi. Thân thiện nhắc nhở anh một câu, lần sau lên Taobao (*) mua quần áo nhất định phải xem bình luận, cái nào mà nhiều bình luận kém thì nhất định đừng có mua.

    (*) Taobao: Trang web bán hàng của Trung Quốc.

    Người đàn ông cúi đầu nhìn ngực mình, quả nhiên thấy có mảng màu sắc khác biệt, không khỏi trừng mắt nhìn người phụ nữ một cái.

    Tư Đồ Sênh tiếp tục nói, “Nửa tiếng đồng hồ sau, cũng chính là hai giờ năm phút, anh nhận được một tin nhắn, sau đó nhanh chóng đi vào khách sạn này. Thời điểm đó, tôi ngồi ở quán cafe phố đối diện thu thập tài liệu cho luận văn ‘phân tích dáng vẻ những người ra vào khác sạn’ của mình. A, nó là một đề tài có liên quan đến tâm lý học và xã hội học. Tóm lại, rất không may, tôi đã thu hết mọi hành động của anh vào đây rồi.” Vừa nói, cậu vừa quơ quơ cái điện thoại di động trên tay.

    Người đàn ông vươn tới ý đồ đoạt lấy chiếc điện thoại, thế nhưng lại bị Tư Đồ Sênh khéo léo tránh thoát.
    Trương Duy Triêu khó tin nhìn cô gái nọ, “Em…”

    Mỹ phẩm không thấm nước của phụ nữ phải nói là phi thường tốt. Mặc dù cô gái kia đã khóc đến tối tăm đất trời, thế nhưng bộ dạng vẫn cứ là thẹn thùng ủy mị đáng yêu như trước. Cô nàng liều mạng lắc đầu, lại khiến bản thân mình càng thêm có phần nhu nhuận của nữ chính trong tác phẩm của Quỳnh Dao, “Duy Triêu, anh phải tin em. Em thật lòng yêu anh, thế nhưng em cũng có lỗi với anh ấy. Em và anh ấy tuy rằng không có tình yêu…”

    Tư Đồ Sênh chán nản tiếp lời, “Nhưng lại có quan hệ hợp tác vô cùng ổn định.” Cậu ở trong giới lừa bịp nhiều năm như vậy, có mánh khóe nào mà chưa từng thấy qua? Dùng sắc lừa tiền cho dù không phải là thủ đoạn sơ cấp nhất thì cũng là phương thức bậc nhất trong các loại lừa bịp sơ cấp rồi. Nếu không phải gần đây thiếu tiền, lại thêm việc Trương Duy Triêu là khách hàng trọng yếu của cậu, cậu thực sự không muốn tranh giành miếng ăn với hai kẻ ngu ngốc này. Trí não của đám dùng sắc gạt tiền nhất định là cả IQ lẫn EQ (*) đều phi thường thiếu hụt, cậu cũng không nỡ lòng nào mà bỏ đá xuống giếng thêm đâu.

    (*) IQ: chỉ số thông minh – EQ: chỉ số nhạy cảm.

    “Mày câm miệng cho tao!” Mắt thấy thịt vịt đã ở trong tầm tay còn bị người này năm lần bảy lượt bóc trần, người đàn ông lực lưỡng kia rút cuộc nổi giận, vung tay tung quyền đánh tới.

    Tư Đồ Sênh linh hoạt lách mình né tránh, thối lui về phía cửa ra vào.

    Người đàn ông đuổi tới tiếp tục công kích, Tư Đồ Sênh khe khẽ nghiêng mình, tay trái nắm vào cổ tay gã, vai phải chống dưới thân mình đối phương, trước khi gã ta kịp phản ứng liền dùng một đòn Judo vật người ném thẳng lên mặt đất. Tiếp đó, cậu chỉ chỉ gã đàn ông đang vừa giận lại vừa sợ ở trên mặt sàn khách sạn kia, nói với camera giám sát, “Tôi là tự vệ.”

    Người đàn ông nằm trên mặt đất chơi xấu vung chân đạp đạp Tư Đồ Sênh mấy cái, nhưng tất cả đều bị cậu nhẹ nhàng tránh thoát.

    Trải qua một hồi lăn qua lộn lại như vậy, hai người bọn họ đổi vị trí cho nhau, thành ra Tư Đồ Sênh ở trong phòng, còn gã đàn ông kia nằm ở bên ngoài hành lang. Tư Đồ Sênh nhìn người phụ nữ còn đang đứng ngốc ở một bên, cười hỏi, “Cô không đi đến đỡ anh ta dậy sao?”

    Người phụ nữ sửng sốt một chút, giống như bị mê hoặc mà bước lên phía trước hai bước, nhưng ngay sau đó cô nghĩ lại, lại thấy hành động này khác nào thừa nhận chính mình là tới đây để lừa đảo? Vì thế cô vội vàng xoay người dự định giải thích với Trương Duy Triêu. Bất quá, khi cô nàng quay đầu, cánh cửa trước mặt cũng liền đóng lại.

    Người đàn ông ngã sõng soài trên mặt đất nhảy dựng lên, liều mạng đập cửa, “Trương Duy Triêu! Trong tay tao có phim xxx của mày với cô ta! Tao sẽ tung lên mạng, tao còn đi tới đồn công an trình báo, cho mày thân bại danh liệt mới thôi!”

    Lúc này cánh cửa liền hé ra một khe rất nhỏ.

    Người đàn ông vui sướng đang định đe dọa thêm vài ba câu, lại thấy một cái di động vỡ nát bị người ném ra bên ngoài. Chính là cái điện thoại mà gã dùng để ghi hình, không biết đã rơi vào tay đối phương từ lúc nào nữa.

    Tư Đồ Sênh thò nửa khuôn mặt tuấn tú ra ngoài, không chút thành ý mà áy náy nói, “Xấu hổ quá, khiến anh toi công một lần rồi.”

    Sau đó, cánh cửa nhanh chóng khép lại.

    Kế hoạch trù tính mấy ngày bị phá không nói, còn thiệt hại mất cái điện thoại di động! Gã tức đến ói máu, nhảy lên đá một cước vào cánh cửa, đáng tiếc cánh cửa lại hoàn toàn không sứt mẻ gì.

    “Tao sẽ không để yên như vậy đâu.”

    Người đàn ông dưới sự dìu đỡ của cô gái nọ, miệng hùm gan sứa quát lên một câu như thế.

    Trong phòng, Tư Đồ Sênh tùy tiện ngồi xuống ghế dựa, đảo mắt nhìn thoáng qua chiếc giường bừa bộn và Trương Duy Triêu còn đang xấu hổ cực kỳ kia, đột nhiên mỉm cười, “Yểu điệu thục nữ, quân tử hảo cầu, chuyện bình thường thôi, không cần suy nghĩ.”

    Trương Duy Triêu quay về giường, trong lòng phi thường đau xót. Người nọ thành thật dựa vào vách tường bên cạnh cửa sổ, nắm chặt tấm rèm trong tay, nói, “Khiến cho cậu chê cười rồi. Cô ấy là mối tình đầu của tôi. Chúng tôi vô tình gặp lại trên đường, cô ấy nói thân thể không được khỏe, nhờ tôi thuê giúp một phòng. Ai nha… thật không ngờ lại trở nên như vậy, nếu là cô ấy của ngày xưa, tuyệt đối sẽ không làm ra loại chuyện như thế này.”

    Tư Đồ Sênh nhíu mày. Không phải là anh ta đang tính… ôn lại kỷ niệm xa xăm đấy chứ?

    Trương Duy Triêu không thấy được biểu tình cứng đờ trong nháy mắt của Tư Đồ Sênh, tiếp tục kể lể, “Chúng tôi là bạn thời trung học, cô ấy ngồi trước mặt tôi, tóc buộc đuôi ngựa, vô cùng thanh thuần, vô cùng xinh đẹp. Ngày ấy, tôi thích nhất là kéo tóc cô ấy, mỗi lần như thế cô ấy đều sẽ không kiên nhẫn mà lắc đầu.”

    Tư Đồ Sênh mãnh liệt lắc đầu một cái.

    Trương Duy Triêu ngạc nhiên, “Sao vậy?”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Không phải anh nói mỗi lần không kiên nhẫn đều sẽ lắc đầu sao?”

    Vẻ xấu hổ vất vả lắm mới tiêu thất trên mặt Trương Duy Triêu, lúc này lại nhất thời nổi lên một lần nữa, “A! Tôi nói nhiều quá rồi, mà tại sao cậu lại ở chỗ này?”

    “Tới tìm anh.”

    Trương Duy Triêu càng thêm nghi hoặc, “Làm sao cậu biết tôi ở chỗ này?”

    Tư Đồ Sênh cười đến là vô tư lự, “Văn phòng Andersen – nơi giúp câu chuyện cổ tích của bạn biến thành sự thật. Với tôi mà nói, chuyện tìm người là một vấn đề cực kỳ đơn giản.”

    “A, cậu tìm tôi có việc gì?” Trương Duy Triêu không đợi Tư Đồ Sênh trả lời liền nhớ lại vụ việc chính mình đã nhờ cậu ta giúp đỡ, thoáng chốc kích động hẳn lên, “Chẳng lẽ cậu đã có tin tức rồi?”

    “Có chút manh mối.” Tư Đồ Sênh lấy một quyển sổ ghi chép to bằng bàn tay ở trong cặp, mở ra, rút một tấm ảnh đưa tới cho người nọ, “Anh nhìn xem, có phải là người này không?”

    Trương Duy Triêu tiếp nhận tấm hình, chuyên chú nhìn thật lâu, tiếp đó loáng thoáng nhíu mày, “Cái trán có giống một chút. Trong ấn tượng của tôi, trán người kia rất lớn, nhưng mặt mũi thì tôi thực sự không nhớ gì cả, anh ta là Tống Hỉ sao?”

    “Cho dù anh nhớ rõ mặt mũi cũng chưa chắc có thể nhận ra. Mười lăm năm trước, anh ta gặp tai nạn xe cộ, gương mặt bị tổn thương, đã trải qua phẫu thuật thẩm mĩ. Sau đó anh ta đổi tên thành Tống Xuân Lâm, chuyển tới cục thuế làm việc.”

    Trương Duy Triêu nắm chặt tấm hình, ánh mặt loạn đảo một vòng rồi lại một vòng trên gương mặt người đàn ông trong ảnh, “Cậu có biết tại sao anh ta lại phải đổi tên hay không?”

    Tư Đồ Sênh nói, “Giao dịch của chúng ta là tìm được Tống Hỉ – người mà chú anh đã nhắc đến bên trong di chúc, vấn đề khác sẽ được xem như một giao dịch khác.”

    “Cũng được.”

    “Năm mươi vạn.”

    “Được.”

    Việc Trương Duy Triêu đáp ứng vô cùng sảng khoái khiến cho Tư Đồ Sênh phải rửa mắt mà nhìn lại người này.

    Nếu như đã tìm được Tống Xuân Lâm, vấn đề mà đối phương bận tâm kia sớm muộn gì cũng có thể tìm ra đáp án. Hiện tại tiêu tốn đến năm mươi vạn để biết, thật sự là quá lãng phí rồi. Có điều, thịt đã đưa lên đến miệng, Tư Đồ Sênh chắc chắn sẽ không nhả ra, nhiều lắm thì khuyến mại thêm chút dịch vụ đặc biệt nữa, “Sau khi kéo được anh ta ra khỏi Tập đoàn Viễn Giang, tôi sẽ thu xếp chuyện đó cho anh.”

    Trương Duy Triêu mỉm cười, “Cám ơn.”

    “Tôi vừa mới cứu anh khỏi cái bẫy của cô bạn gái ‘lắc đầu’, anh hẳn là nên bày tỏ một chút thành ý phải không?”

    Trương Duy Triêu nói, “Tôi mời cậu ăn cơm nhé?”

    Tư Đồ Sênh chà xát ngón trỏ và ngón cái với nhau.

    Trương Duy Triêu thấy vậy thì tỏ vẻ xấu hổ, “Tôi tổng cộng chỉ có một trăm vạn tiền tiết kiệm, vừa mới…”

    “Có chuyện, đi trước.” Tư Đồ Sênh không chờ người nọ nói hết câu liền dứt khoát cáo từ.

    Trương Duy Triêu kinh hãi đuổi theo, lắp bắp nói, “Bằng không tôi viết một cái giấy nợ, trả tiền theo từng kỳ, cậu đưa ra một con số đi.”

    Tư Đồ Sênh bỗng nhiên dừng bước, quay lại nhìn đối phương, nội tâm bị hành động thật thà chất phác của người kia làm cho rung động, “Vậy mười vạn đi.” Cậu không muốn làm cái việc mổ gà lấy trứng, cậu chỉ xem trọng ‘gà mẹ,’ muốn nuôi dưỡng nó thật tốt, để nó có thể sinh ra nhiều trứng hơn thôi.

    Trương Duy Triêu rất có quy tắc mà viết giấy nợ mười vạn đồng, trên đó còn ghi rõ ràng số tiền mỗi tháng phải trả cho Tư Đồ Sênh là năm nghìn.

    Tư Đồ Sênh vờ vịt hỏi, “Mỗi tháng năm nghìn, có nhiều quá hay không?”

    Trương Duy Triêu đáp, “Tiền lương hiện tại của tôi là một vạn hai.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Không tồi, vậy cũng tính cả tiền lãi vào đi.”

    “… Được.” Trương Duy Triêu đặt bút ký tên, đúng lúc ấy, di động bất chợt vang lên.

    Tư Đồ Sênh thấy cậu ta vội vàng nghe điện thoại liền tiện tay nhét giấy nợ vào túi quần, chỉ chỉ ra cửa, lặng lẽ phất tay tạm biệt với đối phương rồi bỏ đi.

    Tâm tư của Trương Duy Triêu bị người ở đầu bên kia điện thoại chiếm giữ, cho nên chỉ tùy tiện gật đầu với Tư Đồ Sênh.

    Chương 4

    Tư Đồ Sênh theo thang máy đi xuống, vừa bước ngang qua bàn tiếp tân, liền bắt gặp ánh mắt kinh ngạc của cô gái trẻ lúc nãy.

    Cậu mỉm cười, “Tôi không lên phòng khách đâu, chỉ là đi toilet một chuyến thôi.”

    Cô gái còn đang định nói khu vệ sinh khách sạn không phải ở hướng này, nhưng dựa vào ánh mắt và sắc mặt cô nàng thì Tư Đồ Sênh đã đoán được, liền lên tiếng, “Nhưng mà không tìm thấy.”

    Cô gái chỉ sang hướng bên cạnh, “Toilet ở đằng kia.”

    Tư Đồ Sênh tiếp tục bước ra bên ngoài, vừa đi vừa nói, “Lúc nãy tìm đến một thân toát đầy mồ hôi, nước tiểu cũng theo đó mà bay hơi hết rồi.”

    “…”

    Ngay khi Tư Đồ Sênh vươn tay nắm lấy chốt cửa định mở ra thì bỗng nhiên ùa đến một luồng gió vô cùng yêu dị, lập tức cuốn cậu trở về.

    Trương Duy Triêu khẩn trương níu lấy cánh tay Tư Đồ Sênh, thấp giọng nói, “Có chuyện rồi.”

    Tư Đồ Sênh dùng sức định bụng rút lại tay, “Gọi cảnh sát bấm 110, cứu hỏa 119, cấp cứu 120, phân vân không biết gọi chỗ nào thì 114, nhất định sẽ có một cái phù hợp với anh.”

    Thời khắc sống còn đã đến, Trương Duy Triêu dùng thanh âm đặc biệt rõ ràng, gầm nhẹ, nói, “Bạn của tôi có rất nhiều tiền!”

    Tư Đồ Sênh lập tức đảo khách thành chủ, hung hăng kéo người nọ chạy vào trong, “Đã xảy ra chuyện gì? Ở đâu? Đừng lo, có tôi ở đây!”

    Trương Duy Triêu và Tư Đồ Sênh đi vào thang máy khách sạn, thẳng một đường xuống bãi đỗ xe ở dưới tầng hầm. Hôm qua trời mưa lớn nên không khí bên dưới gara dường như vẫn còn mang theo một chút hơi nước và âm khí nhạt nhòa. Những bóng đèn gắn tứ tung trên trần nhà chiếu sáng toàn bộ gara vắng vẻ.

    Trương Duy Triêu đếm đếm mấy con số ABCD1234 in ở trên tường rồi chạy thẳng về phía trước.

    Tư Đồ Sênh thì dương dương tự đắc theo ở phía sau. Nếu như Thẩm Ngọc Lưu có mặt ở đây, nhất định sẽ suy đoán xem tình huống đang xảy ra trước mắt này liệu có liên quan đến cuộc điện thoại mà Trương Duy Triêu đã nhận lúc nãy hay không. Thế nhưng, người này lại là Tư Đồ Sênh, cái mà cậu ta đang nghĩ trong đầu chính là… lần này có thể kiếm được bao nhiêu tiền?

    Vừa nghĩ đến tiền, cậu liền cảm thấy xôn xao trong lòng.

    Mấy tháng trước, Tư Đồ Sênh tuyệt đối không thể ngờ rằng bản thân mình vẫn luôn hô phong hoán vũ trong cái giới lừa bịp này lại có thể sa sút đến mức lâm vào tình cảnh phải tính toán chi li vì một, hai vạn đồng. Đúng là việc đời khó đoán, hiện tại cậu chỉ có thể trông cậy bên Thẩm Ngọc Lưu nhanh chóng có tin mà thôi.

    Nghĩ rồi lại nghĩ, tâm tư của cậu hoàn toàn phân tán, triệt để chuyển rời lực chú ý ra khỏi sự việc đang diễn ra trước mắt này. Mãi cho đến khi Trương Duy Triêu đẩy nhanh tốc độ dưới chân, Tư Đồ Sênh mới chú ý tới một chiếc … Hummer (*) đang dừng ở góc bãi đỗ xe.

    (*) Hummer: Loại ô tô bụi bặm phong trần, nhìn tương đối là… oách:v Chú thích hình:

    Cửa khoang lái được mở ra, một cẳng chân dài miên man vươn tới, giẫm lên bậc thềm tiếp đất của chiếc xe.

    Tư Đồ Sênh và Trương Duy Triêu bước thêm hai bước, lướt ánh mắt từ cẳng chân lên đến gương mặt của chủ nhân chiếc xe. Thì ra là một hot boy trẻ tuổi, mày kiếm mắt sáng, mũi cao môi mỏng, ngũ quan anh tuấn, toàn thân tràn trề sức sống. Thế nhưng, nhìn vào ánh mắt của anh ta, Tư Đồ Sênh đã biết người này chắc chắn không vô hại như vẻ bề ngoài.

    Quả nhiên, đối phương vừa mở miệng đã khiến cho hai người bọn họ có chút giật mình.

    “Có phải hai tên kia tìm cậu gây rối hay không?”

    Trương Duy Triêu vẫn còn đang sững sờ, trái lại Tư Đồ Sênh đã nhanh nhẹn vươn tay mở cốp sau lên.

    Một nam một nữ bị trói siêu chặt đang hoảng hốt mà chen chen chúc chúc, vừa thấy có người mở cốp thì liền kinh hãi nhìn ra. Tâm tình của hai người bọn chúng vào giờ phút này thực khó mà hình dung được. Thời điểm xuống lầu vẫn còn tính toán làm sao nắm được thóp của Trương Duy Triêu, ấy vậy mà chỉ trong chốc lát bọn chúng đã rơi vào tay của đối phương rồi.

    “Nhị thiếu!” Trương Duy Triêu run rẩy, không biết nên nói gì cho phải.

    Nhị thiếu bước xuống xe, đi ra phía sau nhìn một chút, chỉ thấy đôi nam nữ nọ lại càng run rẩy kịch liệt hơn. Anh ta tà ác cười cười, “Dao mà bao tải đã chuẩn bị đủ cả rồi. Chôn ở chỗ nào đây? Núi Đại Phương được không? Nơi đó vắng người, hiện tại trời cũng sắp tối, cứ thần không biết quỷ không hay mà hành sự thôi.”

    Tư Đồ Sênh, “…” Nghe ra, vị nhị thiếu này rất là chuyên nghiệp.

    Trương Duy Triêu run giọng, nói, “Kỳ thực, cái này chẳng qua là một chuyện nhỏ thôi, không… không cần phải phiền phức như thế đâu…”
    Nghe vậy, đôi nam nữ trong xe lập tức phản ứng – nam thì liều mạng gật đầu, nữ thì nhiệt tình khóc lóc. Hiển nhiên bọn chúng đã bị mấy câu giết người hủy thi mà nhị thiếu hùng hồn nói ra này dọa cho sợ ngây người rồi, hoàn toàn không thấy khí thế hung hăng ban nãy nữa.

    Nhìn Trương Duy Triêu tiến thoái lưỡng nan, Tư Đồ Sênh thở dài, xem như bắc cho người nọ một bậc thang mà nói, “Anh nghĩ như vậy nhưng sợ là bọn họ không nghĩ thế đâu. Lúc bọn họ rời đi, anh không nghe thấy bọn họ nói sẽ định làm cái gì sao? Rõ ràng là muốn cho chúng ta đẹp mặt đấy. Nói không chừng, chúng ta vừa mới thả bọn họ ra, bọn họ liền tìm đến nhà chúng ta giết người phóng hỏa.”

    Rốt cuộc là ai muốn giết người phóng hỏa? Là ai a?!

    Đôi nam nữ khổ đau vì những lời này mà không khỏi càng thêm đau khổ.

    Nhị thiếu nhìn thẳng vào mắt Tư Đồ Sênh, gật đầu nói, “Ừ, tôi nhát gan, sợ nhất là có người tìm đến tận cửa báo thù. Vẫn là giải quyết gọn ghẽ để tiêu trừ hậu họa đi.”

    Nếu đôi nam nữ kia không bị dán băng keo vào miệng, lúc này hẳn sẽ nhảy dựng lên mà phát thệ rằng: bọn họ từ nay về sau cửa gì cũng không tìm thù gì không báo, ngay cả trò chơi ‘người đẹp báo thù’ ở trên QQ cũng lập tức gỡ ra!

    Tư Đồ Sênh nói, “Nói đi cũng phải nói lại, hai người này dù gì cũng là hai sinh mạng nha, cứ như thế mà chôn, có phải đã quá cẩu thả rồi không?”

    Lời này khiến cho đôi nam nữ kia muốn quỳ rạp xuống. Cực kỳ cẩu thả, tuyệt đối là siêu cẩu thả nha! Bọn chúng cơ hồ muốn hóa thành đạo sư khoác áo thánh vì nhị thiếu mà truyền bá cái đống chân lý – nào là ‘cứu một mạng người còn hơn xây bảy tầng bảo tháp’, rồi thì ‘buông xuống hung đao chắp tay thành Phật’, hay là ‘biển khổ vô biên quay đầu là bờ’ gì gì đó a!

    Nhị thiếu lại nói, “Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, nếu không gió xuân thổi tới chúng lại sinh sôi. Tôi cảm thấy vẫn là đã không làm thì thôi, mà đã làm là phải làm tới nơi tới chốn, như thế mới tốt.”

    “Không bằng chúng ta hỏi ý bọn họ đi?” Cuối cùng Tư Đồ Sênh cũng tiếp nhận ánh mắt cầu cứu không ngừng bắn tới của hai người kia, dưới sự đồng ý ngầm của nhị thiếu mà gỡ băng kéo đang dán trên mặt bọn họ xuống.

    Người đàn ông nọ mặc kệ băng keo trên mặt còn chưa tháo xuống hết, bên má vẫn đang bị kéo căng như dây thun, đã vội vàng há miệng mà thề thốt liên hồi, “Đại ca tha mạng! Lần sau chúng tôi không dám nữa. Không, từ nay về sau chúng tôi tuyệt đối không xuất hiện trước mặt mấy người nữa.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Anh muốn biến thành boss ẩn thân, ở trong bóng tôi mà âm thầm dấy lên một màn phong tinh huyết vũ phải không?”

    Người đàn ông khóc lóc thảm thương, “Cậu thấy chúng tôi giống loại người như thế sao?”

    Cô gái đáng thương được Trương Duy Triêu ôn nhu xé miếng băng keo trên mặt, nước mắt lã chã một phen, nghẹn ngào nói, “Duy Triêu, em sai rồi. Anh hãy tha thứ cho em. Anh yên tâm, em biết em không xứng với anh, sau này em tuyệt đối không dám dây dưa với anh nữa.”

    Trương Duy Triêu đáp, “Vừa rồi ở trong khách sạn, tôi thực sự muốn giúp em xoa bao tử, không phải muốn chiếm tiện nghi của em đâu.”

    “Em biết, em biết. Là em bị ma xui quỷ khiến thấy sắc liền nảy lòng tham, ham muốn sắc đẹp của anh cho nên mới chủ động xuống tay! Là em vô lại! Là em không ra gì!” Cô gái không ngừng nhận tội.

    Người đàn ông bên cạnh cũng phi thường phối hợp mà mắng nhiếc cô nàng, “Sao cô lại có thể như vậy được? Bộ dạng của đại ca đây có đẹp trai hơn nữa cô cũng không thể thiếu lễ tiết vô nguyên tắc như vậy!”

    Cô gái bi phẫn nhìn anh ta, “Gặm vỏ cây nhiều như thế, còn không cho phép tôi thèm muốn Đông Trùng Hạ Thảo sao?”

    ‘Đông Trùng Hạ Thảo’ họ Trương, “…”

    Nhị thiếu rốt cuộc nhếch môi mỉm cười, “Được rồi, đi cả đi.”

    Đôi nam nữ xoay người xuống xe.

    Trương Duy Triêu có lòng tốt giúp bọn họ gỡ bỏ sợi dây thừng trói chặt trên người. Hai người kia cũng không cần biết đã cởi xong hay là chưa, hai chân vừa được giải phóng đã liền liều mạng bỏ chạy tháo thân.

    Khi bọn họ rời đi, nhị thiếu rất hùng hồn phun ra một câu, “Oan có đầu nợ có chủ, không phục thì tới tìm tôi. Tôi tên Anh Hạo Hanh.”

    Hai người kia bỏ chạy với tốc độ cực nhanh, chỉ trong nháy mắt đã không còn thấy bóng, cũng không biết có nghe được lời nói sau cùng của anh ta không.

    Trương Duy Triêu cảm ơn Anh Hạo Hanh.

    Anh Hạo Hanh vỗ vai đối phương, nói, “Có chuyện cứ tìm tôi, xử lý đám người này chính là sở trường của tôi, đừng khách khí.”

    Trương Duy Triêu cười khổ, đáp, “Sau này tôi sẽ không xui xẻo như vậy nữa đâu.”

    Anh Hạo Hanh lại nói, “Cậu phải có tự tin với bản thân mình!”

    Trương Duy Triêu dở khóc dở cười.

    Trong lúc bọn họ chuyện trò qua lại, Tư Đồ Sênh cố gắng lục tìm trong trí nhớ những thông tin liên quan đến ba chữ ‘Anh Hạo Hanh’ kia. Lúc này, cậu không thể không nảy sinh đố kỵ và hâm mộ cái trí nhớ kinh người của Thẩm Ngọc Lưu. Nếu người kia có mặt ở chỗ này, chắc chắn có thể tức thì nhớ ra toàn bộ tư liệu về nhân vật đang đứng trước mặt đây. Chỉ tiếc, đối với ba chữ ‘Anh Hạo Hanh’, cơ bản Tư Đồ Sênh chỉ dừng lại ở mức ‘quen tai’ mà thôi. Nhưng người có thể khiến cho cậu cảm thấy ‘quen tai’ cũng không thể là một kẻ vô danh tiểu tốt tầm thường đi. Nghĩ thế, Tư Đồ Sênh không chút do dự đưa ra danh thiếp của mình.

    Anh Hạo Hanh nhìn mấy chữ ‘Văn phòng Andersen (*)”, con mắt hơi hơi híp lại, tựa hồ cảm thấy hành động của Tư Đồ Sênh chằng đầu chẳng đuôi vô cùng khó hiểu.

    (*) Andersen: tác giả truyện cổ tích nổi tiếng thế giới, hẳn là ai cũng biết rồi

    Tư Đồ Sênh giải thích, “Tôn chỉ của văn phòng Andersen chính là biến những câu chuyện đồng thoại trở thành sự thật!”

    Anh Hạo Hanh hỏi, “Nếu như tôi muốn làm vua thì sao?”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Chỉ cần trả đủ tiền, nhất định sẽ giúp anh thực hiện.”

    “Bao nhiêu tiền?”

    “Đủ để mua một đất nước!”

    “…”

    Mọi chuyện đã được dàn xếp, Anh Hạo Hanh không nấn ná thêm nữa, lập tức mở cửa chiếc Hummer khởi động động cơ tạo ra một tiếng rú ga đầy ngạo mạn mà nghênh ngang rời khỏi gara vắng lặng.

    Trương Duy Triêu nói tiếng cảm ơn với Tư Đồ Sênh.

    Tư Đồ Sênh không chút khách khí xòe tay, “Thù lao đâu?”

    Trương Duy Triêu thành thành thật thật lúc này cũng nhịn không được nữa, ánh mắt vô tội mang theo biểu tình kháng nghị, ý bảo: nói suông vài câu như thế mà cũng lấy tiền?!

    “Có loại phí gọi là ‘phí chờ’ (*), mỗi tháng tốn thêm một ngàn.” Tư Đồ Sênh an ủi, “Hãy biến áp lực thành động lực. Cố gắng tăng ca, nâng cao thành tích, thăng chức lên lương, vậy thì ngày anh cưới được mỹ nữ tài sắc gia thế vẹn toàn sẽ không còn xa đâu!”

    (*) Phí chờ: chi phí trả cho dịch vụ chờđợi, chầu trực, gọi là liền đến. Giống thuê bao cốđịnh thế nhỉ :v:v

    Trương Duy Triêu không biết lúc này mình có phải nên nói một tiếng ‘cảm ơn’ với cậu ta hay không nữa.

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Có việc cứ gọi cho tôi, sẽ chiết khấu bớt 20%.”

    Trương Duy Triêu lại hỏi, “Vậy phí giải quyết sự vụ đột xuất là bao nhiêu?”

    “Còn phụ thuộc vào tâm trạng của tôi lúc đó.”

    “…” Cái này còn không phải là tùy tiện thu phí à?

    Tư Đồ Sênh mỉm cười vẫy tay chào Trương Duy Triêu rồi xoay người bước đi. Trên mặt lộ ra biểu tình đăm chiêu suy nghĩ, kỳ thực, ngay tại khoảnh khắc chiếc Hummer kia biết mất tại ngã rẽ, cậu đã chợt nhớ ra Anh Hạo Hanh là ai: con trai thứ hai của đại gia Anh Hành Sơn – người giàu có nhất ở thành phố này! Theo như ngôn từ của Tư Đồ Sênh thì chính là – nhị ‘cục tiền’!

    Không thể không nói, hành động đưa danh thiếp của mình thực sự là…

    Ở mặt đường cách chỗ Tư Đồ Sênh đang đứng một quãng không xa, một tấm danh thiếp bơ vơ trơ chọi nằm trên mặt đất, nền đen, chữ vàng, viền ánh kim, hoa văn bóng loáng…

    Tư Đồ Sênh lặng lẽ đi tới, nhặt tấm danh thiếp lên, cấp vào trong ví. Chi phí in danh thiếp tuy không nhiều nhưng cũng là tiền, có thể tiết kiệm thì nên tiết kiệm.

    Mặc dù Tư Đồ Sênh thu phí rất cao, thế nhưng dịch vụ cậu ta cung cấp cũng cực kỳ xứng đáng. Chỉ mới một ngày trôi qua, đủ loại tin tức của Tống Hỉ từ sau khi rời khỏi Công ty TNHH Viễn Giang đã được gửi tới cho Trương Duy Triêu, bao gồm cả nguyên nhân khiến cho người nọ phải đổi tên.

    Trương Duy Triêu lập tức gọi một cuộc điện thoại.

    Tư Đồ Sênh bắt máy, “Anh tính thưởng cho tôi bao nhiêu?”

    “Hả?”

    “Nói đơn giản một chút, anh định tặng cho tôi bao nhiêu cái bằng khen?”

    “Vì sao?”

    “… Chẳng lẽ chất lượng phục vụ như thế mà anh còn không hài lòng?” Tư Đồ Sênh cảm thấy mình nhất định phải xem xét lại vụ làm ăn này. “Ngay cả phòng vệ sinh mà Tống Hỉ thích đi tôi cũng tra ra giúp anh rồi. Anh nếu như muốn ám sát đối phương, có thể canh đúng mười một giờ năm mươi chín phút trưa đi vào phòng vệ sinh trong cùng của Công ty kia mà bôi thuốc độc lên giấy vệ sinh!”

    Đầu dây bên kia truyền đến một hồi thanh âm lách cách, Trương Duy Triêu hình như đang tìm kiếm cái gì, một lúc lâu sau mới nói, “Tôi nhìn thấy rồi, cảm ơn tài liệu của anh!”

    “Không phải vì chuyện này mà anh mới gọi điện cho tôi à?” Ngữ khí của Tư Đồ Sênh hòa hoãn lại, “Có chuyện gì cần giúp đỡ sao? Lần này giảm giá còn tám mươi phần trăm.”

    “Thật tốt quá!” Trương Duy Triêu cảm kích nói, “Anh có thể lập tức tới chỗ tôi không? Tôi ở nhà chờ anh. Lần này sự việc vô cùng nghiêm trọng, tôi nhận được một lá thư hăm dọa!”

    “Đừng sợ, có tôi ở đây.” Tư Đồ Sênh giật mở ngăn kéo tủ đầu giường, đổ ào một đống đồ vật vào trong cặp, nhanh chóng đi ra khỏi cửa.

    Chương 5

    Căn hộ của Trương Duy Triêu ở một khu đô thị xa hoa ngoại ô thành phố.

    Tư Đồ Sênh vừa cưỡi xe máy đi vào cửa lớn toàn khu đã thấy Trương Duy Triêu chân xỏ dép lê vội vội vàng vàng chạy ra chào đón.

    Tư Đồ Sênh tùy tiện đậu xe ở ven dường, vờ như không thấy biểu tình muốn nói lại thôi của người kia, kéo cậu ta đi vào, “Thư hăm dọa ở đâu?”

    Thế nhưng Trương Duy Triêu lại níu đối phương lại, “Chờ một chút, nhị thiếu…”

    Chữ ‘thiếu’ vừa mới bật ra khỏi miệng đã ngay lập tức bị một trận gió cuốn bay!

    Một chiếc Hummer lao tới với tốc độ sét đánh, cua mạnh một đường, phanh kít lại ngay vị trí giữa hai người bọn họ và chiếc xe máy kia. Anh Hạo Hanh đeo kính râm, mặc T-Shirt kẻ sọc phối với quần Jeans đen, tràn đầy khí thế mà bước xuống xe. Quai hàm khe khẽ giương lên lộ ra vài phần ngạo mạn của công tử nhà giàu, anh nói, “Thư đâu?”

    Trương Duy Triêu xoắn xuýt nhìn chiếc ô tô vừa đỗ lại, do dự không biết có nên điều chỉnh một chút hay không.

    “Ô đậu xe ở chỗ này vẽ quá nhỏ, Hummer đậu không vừa được.” Tư Đồ Sênh nhẹ nhàng đẩy người bên cạnh tựa như nhắc nhở.

    Đậu không vừa được! Đậu không vừa được! Trong đầu Trương Duy Triêu không ngừng kịch liệt vang lên mấy chữ này, mãi đến khi bên tai vang lên một tiếng ‘đinh’, cậu ta mới phát hiện chính mình đã bị Tư Đồ Sênh nữa kéo nửa đẩy vào trong thang máy. Anh Hạo Hanh cũng đi vào ngay sau bọn họ.

    Thang máy rất nhỏ, ba người đàn ông chen chúc bên trong, cho dù toàn thân bất động thì mỗi người cũng đều có thể cảm nhận được nhiệt khí trên da thịt của nhau.

    Tư Đồ Sênh bị kẹp ở giữa, mơ hồ cảm thấy hơi thở của Anh Hạo Hanh cứ nhè nhẹ phả vào lỗ tai mình. Cậu dịch người một chút, cánh tay lại lập tức dán vào sau lưng Trương Duy Triêu. Trương Duy Triêu thấy vậy lại tưởng người kia có lời muốn nói với mình, vì thế vô thức áp sát lại gần một chút. Tư Đồ Sênh bị xô đẩy, không còn cách nào đành phải nhích về bên kia, vừa vặn chui tọt vào lồng ngực của Anh Hạo Hanh.

    Anh Hạo Hanh mặt không đổi sắc nhìn cái người đột nhiên chui thẳng vào ngực của mình, mấy sợi tóc cậu ta còn rất không an phận mà cọ qua cọ lại trên môi anh, thế nhưng không có mùi mồ hôi khó chịu của đàn ông mà thay vào đó là một hương thơm nhàn nhạt của vỏ quýt. Anh Hạo Hanh thích ăn quýt, vì thế liền tỉnh bơ mà hít thêm hai cái. Song hương vị lại nhạt nhòa như có như không.

    Thang máy rất nhanh đã đến nơi.

    Trương Duy Triêu là người đầu tiên bước ra, tiếp đến là Tư Đồ Sênh, Anh Hạo Hanh đi sau cùng, thiếu chút nữa còn bị cửa thang máy kẹp trúng.

    Thừa dịp Trương Duy Triêu kỳ kỳ quái quái hỏi Anh Hạo Hanh mấy câu gì đó, Tư Đồ Sênh đi dạo quanh hành lang một vòng, nhặt lên một chiếc bật lửa hình hộp màu đen ở trong thùng tác, nhanh chóng bỏ vào túi quần mình.

    “Cái gì thế?” Anh Hạo Hanh hỏi.

    Tư Đồ Sênh thầm mắng tên này sao lại tinh mắt đến vậy, nhưng ngoài mặt vẫn tỉnh bơ đáp, “Bật lửa. Tôi thấy vẫn còn có thể dùng được.”

    Trong mắt Anh Hạo Hanh dâng đầy khiếp sợ, ngay cả tròng kính râm đen thui cũng không cách nào che dấu được. Anh ta liếc mắt về phía Trương Duy Triêu, tựa hồ đang tự hỏi: bạn cậu là tên nhặt rác sao?

    Tư Đồ Sênh không đợi Trương Duy Triêu lên tiếng, đã nói, “Tái sử dụng rác thải, bảo vệ môi trường, mọi người đều phải có trách nhiệm.”

    Bàn tay đang đút túi quần của Anh Hạo Hanh giật giật mấy cái, sau đó, anh ta ném cho đối phương một cục giấy, “Này.”

    Tư Đồ Sênh nghiến răng bắt lấy, ngay sau đó đuôi mắt mãnh liệt máy động không ngừng. Đây không phải là tấm danh thiếp mà cậu đã đưa cho anh ta ngày hôm qua sao? Từ từ, nếu như danh thiếp cậu đưa cho Anh Hạo Hanh vẫn còn, vậy thì cái mà cậu nhặt được ở ngoài đường là do ai đã vứt đi? Không tính trường hợp ngoài ý muốn, hành động vứt danh thiếp thường thể hiện sự khinh thường hoặc bất mãn của một người đối với chủ nhân tấm danh thiếp đó.

    Ánh mắt Tư Đồ Sênh lập tức dừng lại trên người một đối tượng tình nghi khác.

    Lúc này Trương Duy Triêu vừa mở cửa đang định mời hai người kia vào nhà, bất chợt bắt gặp ánh mắt mang đầy dò xét của Tư Đồ Sênh liền giật mình hỏi, “Làm sao vậy?”

    Tư Đồ Sênh đặt một dấu chấm hỏi to bự ở trong lòng, thế nhưng bên ngoài vẫn thản nhiên và vượt qua người nọ, chạy vào trong nhà, “Woa! Phòng thật lớn nha!”

    Anh Hạo Hanh đứng ngay sau lưng cậu ta lên tiếng, “Còn chưa đến một trăm mét vuông.”

    Số học của người nghèo là do giáo viên nhân dân giảng dạy, số học của nhị đại gia là do máy in tiền dạy. Thực sự quá khác nhau rồi!

    Tư Đồ Sênh ngoảnh mặt làm ngơ tiếp tục đi theo con đường bình dân của mình, “Chỗ này hẳn là không rẻ, ít nhất cũng đến ba trăm vạn đúng không?”
    Trương Duy Triêu ngại ngùng cười, “Không nhiều đến thế đâu. Không cần cởi… giày.”

    Lời này của Trương Duy Triêu thực sự dư thừa, bởi vì Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh vốn dĩ không có ý định này, bọn họ cứ thế đi cả giày, một trước một sau bước vào phòng.

    “Phòng bếp ở đâu? Có nước ngọt không?”

    “Tôi uống Sprite.”

    “Woa, trong tủ lạnh có thịt bò khô.”

    “Mang tới đây đi.”

    “Còn có khoai sợi! Lò vi sóng ở đâu?”

    “Tự tìm đi.”

    Vẻ mặt Trương Duy Triêu ngẩn ngơ mà nhìn Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh một phút trước còn xa lạ thế mà hiện tại đã như bạn bè chí cốt lâu năm cùng lăn qua lăn lại ở trong phòng bếp và phòng khách nhà mình. Mà bản thân cậu ta thân là chính chủ thế nhưng lại chẳng khác nào khách lạ đứng ngốc tại cửa ra vào.

    “Ngẩn ngơ ở đấy làm gì? Lại đây ăn đi.” Tư Đồ Sênh nhiệt tình gọi.

    Trương Duy Triêu mờ mịt đi qua.

    Tư Đồ Sênh ném cho cậu ta một chai Sprite.

    “Cái này là của tôi.” Nhưng chai Sprie nửa đường bị Anh Hạo Hanh chụp được, đổi lại thành một chai nước suối đưa cho Trương Duy Triêu.

    Đến khi Trương Duy Triêu tỉnh táo lại, khoai sợi đã được lấy ra khỏi lò vi sóng, để ở giữa Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh. Hai người bọn họ anh một miếng tôi một miếng cứ thế mà đều đặn bốc ăn, vừa ăn vừa giương mắt nhìn TV cực kì hưởng thụ.

    “… Không phải các anh đến để bàn bạc về lá thư hăm dọa cùng với tôi sao?” Trương Duy Triêu rụt rè hỏi, lo sợ rằng mình đã nghĩ sai rồi.

    Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh đồng loạt nhìn qua.

    Ánh mắt của Anh Hạo Hanh tràn ngập ý tứ: cậu phiền quá, phiền quá, phiền phiền phiền quá.

    Còn Tư Đồ Sênh trái lại vô cùng chuyên nghiệp, lập tức ngồi thẳng sống lưng, rút sổ và bút ở trong cặp ra, “Nào, chúng ta trước tiên bàn bạc một chút về chi phí.”

    “…”

    Tư Đồ Sênh nói, “Hôm nay là Chủ nhật, tiền công gấp ba không thành vấn đề chứ?”

    Trương Duy Triêu vốn đang định nhắc tới 20% giảm giá, thế nhưng lúc này đã hoàn toàn câm nín.

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Tiền xe cũng phải trả.”

    “Anh không phải là tự lái xe đến hay sao?”

    “Cảm ơn đã nhắc nhở, còn phải tính cả phí đích thân lái xe…” Tư Đồ Sênh vừa nói, vừa hí hoáy viết lách, sau đó giơ con số đã tính toán xong xuôi cho Trương Duy Triêu xem.

    Trương Duy Triêu trợn mắt há miệng, nhất thời chết lặng.

    Tư Đồ Sênh hỏi, “Không sao, không sao, có thể trả làm nhiều lần. Mỗi tháng anh trả thêm cho tôi một ngàn rưỡi, thế nào?”

    Trương Duy Triêu có phần do dự.

    Tư Đồ Sênh vỗ vai cậu ta, “Hiện tại cân nhắc thì cũng muộn rồi, tôi đã tới.”

    Trương Duy Triêu chầm chậm ngửa người ra sau, để lưng dán chặt lên thành ghế sô pha. Cậu cảm thấy thứ mà mình dựa vào sau lưng không phải thành ghế mà chính là một cục nợ.

    Tư Đồ Sênh vẫn vô cùng chuyên nghiệp, sau khi thỏa thuận bước đầu xong xuôi liền tức khắc nhập vai, “Thư đe dọa ở đâu?”

    Nói đến thư đe dọa, Trương Duy Triêu vội vã định thần, từ trong vì tiền lấy ra một tờ giấy được gấp nhỏ lại. Là một tờ giấy A4 thông thường, bên trên dán chi chít chữ cái được cắt ra từ báo chí. Đường cắt của những miếng ghép chữ cái này phi thường ngay ngắn, thế nhưng vị trí chúng được dán lên thì lại xiêu xiêu vẹo vẹo chẳng ra đâu vào đâu. Còn có, tờ giấy A4 khi được người tiến hành dán chữ xem ra cũng không được vuốt phẳng, nhàu nhĩ nhăn nhúm một đoàn.

    Tư Đồ Sênh nói, “Cắt và dán không phải do cùng một người làm. Điều này cho thấy đối phương có ít nhất hai người.”

    Trương Duy Triêu giật mình, “Lại là bọn họ?”

    Tư Đồ Sênh cầm tờ giấy giơ lên trước mặt cậu ta, “Nhìn bằng mắt thường cũng thực rõ ràng, không phải sao?”

    Cắt báo dán chữ là hoạt động yêu cầu cả thể chất và kỹ thuật, cho nên lời nhắn của đối phương cũng đặc biệt ngắn gọn mà sâu xa: tôi có hình chụp anh đang ooxx với phụ nữ!

    Tư Đồ Sênh nói, “Ngoại trừ ba người chúng ta, còn có ai biết rõ chuyện anh thiếu chút nữa bị cô gái kia ooxx hả? Đáp án đã quá rõ ràng rồi.”

    Bời vì lo lắng đến cảm nhận của khách hàng, cho nên Tư Đồ Sênh cẩn thận đổi chỗ hai nhân vật chính trong câu truyện cho nhau, thế nhưng sắc mặt của Trương Duy Triêu vẫn đỏ gay như trái ớt.

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Anh định giải quyết như thế nào?”

    Trương Duy Triêu tròn mắt, “Anh có biện pháp?”

    Tư Đồ Sênh móc tấm danh thiếp đã bị Anh Hạo Hanh vò thành một cục kia, chậm rãi vuốt phẳng ra, “Chỉ cần anh có đủ tiền, Văn phòng Andersen sẽ làm tất cả để biến giấc mơ của anh thành hiện thực.” Trong lòng, cậu còn âm thầm bổ sung một câu: nếu giấc mơ không thể thành sự thực, chắc chắn là do tiền anh bỏ ra không đủ.

    Trương Duy Triêu đáp, “Tôi hy vọng anh giúp bọn họ cải tà quy chính.”

    Tư Đồ Sênh tươi cười, “Chuẩn bị một tỷ đi.”

    Thiếu chút nữa Trương Duy Triêu làm rơi chai nước suối trong tay xuống đất.

    Tư Đồ Sênh giải thích, “Anh hẳn đã nghe câu ‘giang sơn dễ đổi bản tính khó dời’ rồi. Hiện tại việc tôi phải làm còn khó hơn việc cải cách cả một quốc gia, cái giá này là quá hợp lý rồi.”

    Trương Duy Triêu vô pháp phản bác, “Tiền của tôi không đủ.”

    Tư Đồ Sênh liếc mắt đầy tiếc nuối, nói, “Vậy thì…”

    “Tôi đủ.” Nhị cục tiền vẫn luôn lặng lẽ theo dõi diễn biến sự tình rốt cuộc đã lộ chân diện mục của một con gà vàng béo mỡ rồi. Anh Hạo Hanh vắt chân, cười mà như không cười nhìn Tư Đồ Sênh từa hồ chờ đợi cậu ta kinh hãi mà lật lọng.

    Song Tư Đồ Sênh lại cực kì bĩnh tĩnh nói, “Năm nghìn vạn tiền đặt cọc, sau khi xong việc thanh toán nốt nửa còn lại.”

    Anh Hạo Hanh nghi ngờ, “Cậu sẽ không định dùng tiền tôi đã đưa để mua chuộc bọn chúng chứ?” Nói cho cùng đôi nam nữ kia cũng chỉ là hám tiền, Tư Đồ Sênh cho bọn chúng một hai trăm vạn, đảm bảo bọn chúng sẽ ngoan như cún.

    Từ Đồ Sênh phản bác, “Tiền đưa vào miệng tôi thì chính là của tôi, một đồng cũng đừng mong tôi nhả.”

    Anh Hạo Hanh tò mò, “Vậy cậu định làm như thế nào?”

    Tư Đồ Sênh vươn tay, ánh mắt tràn đầy chờ mong người nọ sẽ rút chi phiếu mà đặt vào lòng bàn tay mình.

    Thế nhưng Trương Duy Triêu nhảy ra ngăn cản, “Đây là chuyện của tôi, không lý nào lại bắt nhị thiếu trả tiền.”

    Anh Hạo Hanh gật đầu, “Cũng đúng, vậy coi như bỏ đi.”

    Tay vươn đến phát mỏi, nghe được lời này, vẻ mặt Tư Đồ Sênh có phần giật giật, sau đó cậu chậm rãi rút tay trở về.

    Trương Duy Triêu nghĩ tới số tiền mình phải trả cho Tư Đồ Sênh, lại tính toán xem trong tay còn lại bao nhiêu tiền, do dự hồi lâu rồi mới nói, “Có phương án nào rẻ hơn một chút hay không?”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Có chứ. Phương án một: hai ngàn vạn: hủy thi diệt tích, đảm bảo bọn họ sẽ không bảo giờ xuất hiện trước mặt anh nữa.”

    Trương Duy Triêu liệu mạng lắc đầu.

    “Phương án hai: đưa vào cục cảnh sát. Việc này đơn giản thôi, lấy của anh… Hai mươi vạn là được rồi.”

    Trương Duy Triêu vẫn còn chần chừ, “Bọn họ cũng là cuộc sống bức bách, dòng đời xô đẩy thôi.”

    Tư Đồ Sênh vươn tay che mắt, miệng oai oái kêu lên, “Ối, hào quang thánh mẫu chói mù mắt chó của tôi rồi!”

    Anh Hạo Hanh vẫn ung dung ngồi ăn khoai tây thái sợi, bộ dạng như thế sự việc hoàn toàn không liên quan đến mình.

    Trương Duy Triêu hòi, “Còn cách nào khác hay không?”

    Tư Đồ Sênh cướp lấy thanh khoai tây cuối cùng, vờ như không nhìn thấy ánh mắt tràn đầy căm phẫn của Anh Hạo Hanh, ung dung đáp, “Đơn giản nhất chính là đến một lần liền đánh một lần. Mỗi lần lấy của anh một ngàn đồng.”

    Chương 6: Phần 2: Không phải oan gia không tụ họp

    Đây đích thực là một lựa chọn vừa đơn giản lại vừa có hiệu quả kinh tế cao, đối với một nhân vật đã lâm vào tình cảnh tài chính túng quẫn như Trương Duy Triêu mà nói, có thể gọi là sức hấp dẫn không thể chối từ. Cậu ta cân nhắc một chút, liền đồng ý, thế nhưng lại đặt ra một vấn đề, “Làm sao anh biết khi nào thì bọn họ tới đây? Bọn họ từng bị một trận thiệt thòi như thế, nhất định sẽ cẩn trọng hơn nhiều. Cho dù tôi báo cho anh ngay lập tức, thế nhưng bọn họ cũng có thể tranh thủ khoảng thời gian anh di chuyển để bỏ trốn.”

    “Anh có thể dùng phương án trọn gói, bao một vạn một ngày, văn phòng của chúng tôi sẽ cung cấp dịch vụ bảo an hoàn hảo.” Tư Đồ Sênh nhiệt tình mời gọi, “Bất kể là lên núi hay xuống biển đều có người đảm bảo sự an toàn cho thân thể và tài sản của anh.”

    “Anh biết rõ là tôi không có tiền.” Trương Duy Triêu trưng ra vẻ mặt buồn rười rượi.

    Anh Hạo Anh ý vị sâu xa nói, “Không cần bảo an, cậu ta cũng có cách tìm được bọn chúng.”

    Trương Duy Triêu sửng sốt, “Cách gì?”

    Tư Đồ Sênh ra vẻ vô tội mà xòe tay.

    Anh Hạo Hanh cười cười, đột nhiên bổ nhào về phía Tư Đồ Sênh. Người kia theo bản năng nhảy dựng lên, thế nhưng chân trái còn chưa kịp rời khỏi sopha đã bị đối phương tóm lấy. Anh Hạo Hanh kéo chân người nọ về phía mình. Tư Đồ Sênh mất thăng bằng, hai chân xoạc rộng, thân thể một lần nữa ngã ngửa vào ghế sopha. Cậu vừa sợ lại vừa giận mà nhìn Anh Hạo Hanh đang nhân cơ hội lần mò trên ống quần mình, “Con mẹ nó, anh muốn làm cái gỉ hả?”

    Anh Hạo Hanh nhéo mạnh lên đùi đối phương một cái, “Ai cho cậu nói lời thô tục?”

    Tư Đồ Sênh bị ngữ khí như thể thân thiết lắm của đối phương làm cho buồn cười, “Anh là cái gì của tôi hả? Vậy mà đòi quản tôi?” Vừa nói cậu vừa co gối phải lên thúc vào bụng của người kia.

    Ánh mắt Anh Hạo Hanh chùng xuống, anh dứt khoát kéo mạnh hai chân người nọ sát vào bên hông của mình. Tư Đồ Sênh thừa cơ định túm cổ đối phương, thế nhưng thân thể bỗng nhiên lại bị người gập cong lại, triệt để khống chế. Không thể cử động, trong lòng Tư Đồ Sênh cấp bách đến mức muốn văng tục. Cậu tự cảm thấy thân thủ của mình linh hoạt hơn người, bình thường khó mà tìm được đối thủ. Đáng tiếc, Anh Hạo Hanh lại chiếm trước tiên cơ, trước tiên khống chế chân của đối phương, sau lại vây hãm chặt chẽ không để cho cậu có khả năng bộc lộ bãn lĩnh.

    Trương Duy Triêu ở một bên nhìn đến trợn mắt há miệng, đến khi một tay Anh Hạo Hanh không ngừng lần mò sờ mó trên người Tư Đồ Sênh mới nghi ngờ hỏi, “Nhị thiếu, anh làm cái gì vậy?”

    Anh Hạo Hanh vừa đỡ những cú vung tay rất không an phận của Tư Đồ Sênh vừa thò tay vào móc túi quần cậu. Anh ta trời sinh mạnh mẽ, lại từng luyện võ, mấy động tác chống cự của Tư Đồ Sênh chẳng qua chỉ như mưa phùn lất phất bay qua, hoàn toàn không có sức uy hiếp.

    Cuối cùng, Tư Đồ Sênh bị lăn qua lăn lại đến mệt lử, mới dứt khoát ngừng giãy dụa, “Đủ rồi, đã sờ tới rồi thì lấy ra đi.”

    Một tay Anh Hạo Hanh nắm lấy món đồ ở trong túi quần người nọ, tay còn lại đặt lên lưng ghế sopha, xấu xa cười, hỏi, “Sờ tới cái gì?”

    Tư Đồ Sênh căm phẫn, “Đừng có mà được nước làm tới!”

    Anh Hạo Hanh nhìn người đang đỏ bừng hai má vì tức giận trước mặt, bỗng nhiên có chút không muốn chuyển rời tầm mắt đi. Thân là cậu ấm đẹp trai lại có tiền nổi tiếng, anh từng gặp qua vô số mỹ nhân, trong đó cũng có những người đẹp mang vẻ cổ điển giống như Tư Đồ Sênh vậy. Nhưng bọn họ trong ngoài đồng nhất, lúc nào cũng trầm tĩnh như một thiếu nữ còn trinh, kiểu người bề ngoài nhã nhặn bên trong lại sắc bén linh hoạt như thanh niên trước mặt này, anh vẫn là lần đầu tiên gặp được. Thế mà cậu ta lại đặc biệt hút người.

    Anh là người không bao giờ tự bạc đãi chính mình, một khi chưa thỏa mãn thì liền nhìn đến khi thấy đủ mới thôi, chẳng hề quan tâm đến chuyện hành động của mình có bao nhiêu kỳ quặc.

    Tư Đồ Sênh ném cho người nọ một ánh mắt khinh thường, “Anh đủ chưa hả!”

    Anh Hạo Hanh nói, “Tức giận trợn mắt sẽ không còn hấp dẫn.”

    Tư Đồ Sênh bị chọc tức liền trợn trắng như mắt gà chọi, “Như này được chưa?”

    Anh Hạo Hanh bật cười, lấy món đồ kia ra khỏi túi quần người nọ, để vào lòng bàn tay nghiêm túc xem xét, “Camera?”

    “Ừ, hừ.” Tư Đồ Sênh duỗi chân, chậm rãi từ dưới thân Anh Hạo Hanh lùi sang bên cạnh. Thấy anh ta không có ý định ngăn cản, cậu liền nhanh như cắt mà nhảy xuống khỏi ghế sopha, không chút khách khí đuổi Trương Duy Triêu đang ngồi trên ghế đơn cạnh đó đứng lên, tự mình chiếm đoạt.

    Trương Duy Triêu do dự ngồi xuống bên người Anh Hạo Hanh, thò đầu nhìn xuống món đồ trong tay của anh ta, “Bọn họ đặt vào?”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Khó nói lắm. Có thể là một đám người khác thích rình trộm anh.”

    Trương Duy Triêu cười khổ, “Không phải là có nhiều người loạn thất bát tao như vậy chứ?”

    Tư Đồ Sênh nhún vai, “Cái này phải hỏi anh rồi.”

    Anh Hạo Hanh ném camera giám sát lại cho Tư Đồ Sênh, “Đây là thiết bị theo dõi rẻ tiền nhất ngoài chợ, pin tối đa được hai mươi bốn tiếng đồng hồ thôi. Dữ liệu được ghi vào thẻ SD, cần phải có đầu đọc thẻ nhớ cầm tay.”

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Với chỉ số IQ và EQ của bọn chúng, nhiều lắm chỉ chờ được tới đêm nay.”

    Trương Duy Triêu đột nhiên đứng dậy, “Anh nói là bọn họ sẽ tới đây để lấy cái camera này?”

    Hai người còn lại đồng loạt gật đầu.
    Trương Duy Triêu sốt ruột nói, “Tại sao anh không nói sớm? Vạn nhất bọn họ đã đến và chúng ta đã bỏ lỡ rồi thì sao?”

    Tư Đồ Sênh bình tĩnh hỏi, “Lá thư đe dọa này là anh nhận được tại nhà đúng không?”

    “Sao anh biết?”

    “Trừ khi là người quen hoặc siêu cấp cao thủ chuyên môn gây án, nếu không thư đe dọa đều sẽ được gửi đến những nơi mà đối tượng bị đe dọa thường xuyên xuất hiện. Cái này chính là để tránh gửi nhầm. Lúc anh gọi điện thoại cho tôi có nói anh đang ở nhà. Căn cứ vào mức độ hoảng sợ của anh thời điểm đó, khẳng định là quá mức quẫn bách vội vàng tìm tới một người cơ trí anh minh nhìn xa trông rộng để thay mình phân ưu. Nếu như anh đang ở chỗ khác, hẳn là phải dùng điện thoại di động để gọi cho tôi. Vì thế cho nên tôi đoán anh nhận được lá thư kia tại nhà.”

    Trương Duy Triêu bỗng nhiên bừng tỉnh.

    Tư Đồ Sênh lại tiếp tục hỏi, “Sau khi anh nhận được thư, có phải đã từng chạy xuống tìm bảo vệ tòa nhà hay không?”

    “Đúng. Nhưng tôi không nói về chuyện lá thư hăm dọa, chỉ hỏi có ai lên lầu tìm tôi hay không thôi.” Trương Duy Triêu chần chừ nói, “Tôi có nên nói rõ với bảo vệ, nhờ họ xem lại camera giám sát tòa nhà để truy được thêm nhiều manh mối hơn hay không?”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Không cần. Tòa nhà này chỉ lắp một cái camera, là ở thang máy lầu một. Nhưng chỗ đó rất dễ làm người khác chú ý, chỉ cần thủ phạm có chút đầu óc thì sẽ không tùy tiện chạy tới đó trước khi hành động.”

    Trương Duy Triêu động não, “Cho nên, bọn họ đi cầu thang bộ lên.”

    Tư Đồ Sênh vỗ tay một cái, tặng cho cậu ta một nụ cười tràn đầy tán thưởng.

    Mặc dù từng bước chậm chạp mới rút ra được chút kết luận, nhưng Trương Duy Triêu vẫn cảm thấy hưng phấn vô cùng, “A! Bọn họ tự cho thần không biết quỷ không hay, lại không ngờ được rằng nhất cử nhất động đã sớm bị chúng ta nắm được! Nhưng mà, làm sao cậu có thể khẳng định bọn họ chưa đến đây để lấy lại cái camera này?”

    Tư Đồ Sênh nhẹ nhàng gõ lên thái dương hai cái, “Động não thêm một chút nữa đi.”

    Trương Duy Triêu cau mày suy nghĩ, “Bởi vì bây giờ là ban ngày sao? Không phải người ta vẫn nói ‘giết người cướp của phải chờ lúc nửa đêm trăng thanh gió mát’ đấy à? Loại chuyện này, đương nhiên buổi tối làm sẽ thuận lợi hơn, phải không?”

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Xem như anh nói đúng một nửa. Anh phải nghĩ như vậy, trước khi nhận được thư đe dọa, anh có tự biết đề phòng mà mò xuống cửa nhà xem liệu có người lén lút gửi thư cho mình hay không?”

    Trương Duy Triêu lắc đầu. Cậu ta không mắc căn bệnh khát khao trở thành người bị hại như thế đâu.

    “Vậy thì sau khi nhận được thư?”

    “Cái này là đương nhiên rồi.” Trương Duy Triêu tỏ vẻ đã hiểu, “Ý của anh là bọn họ sợ tôi bố trí mai phục?”

    “Ít nhất, bọn chúng sẽ phải đề phòng anh yêu cầu bảo về tăng cường tuần tra.”

    “Vậy là bọn họ sẽ không đến đây?”

    Tư Đồ Sênh nói, “Camera còn ở đây, trừ khi chỉ số IQ của bọn chúng tăng cao đột biến, nghĩ ra một phương pháp thông minh hơn, nếu không nhất định sẽ đến. Nhưng bọn chúng sẽ chọn một thời điểm mà bọn chúng cho rằng tương đối an toàn.”

    Trương Duy Triêu vỗ đùi, “Tôi hiểu rồi. Không phải anh đã nói tôi đoán đúng một nửa sao, vậy… nửa còn lại là gì?”

    Tư Đồ Sênh nhìn về phía Anh Hạo Hanh.

    Đối phương phì cười một tiếng, dường như cảm thấy vấn đề này rất sỉ nhục chỉ số IQ của con người, “Pin của cái camera kia có thể dùng được trong hai mươi tư tiếng. Nghĩa là trước khi hết pin, bọn chúng sẽ không đến.”

    Trương Duy Triêu nghe vậy thì vỗ trán, “Vì sao tôi lại không nghĩ ra cơ chứ?”

    Tư Đồ Sênh nói, “Hỏi anh một vấn đề đơn giản đi.”

    Người nọ hưng trí bừng bừng nhìn về phía cậu.

    “Chúng ta sẽ ăn cái gì?”

    “…”

    Trương Duy Triêu gọi một cái Pizza, ba cái Hamburger, và một chai Coca cola.

    Ba người bọn họ vừa ăn vừa xem TV, màn hình đang chiếu một bộ phim về cảnh sát mật. Nhìn nhân vật chính ung dung nằm vùng giữa đám tội phạm, sau đó còn truyền được tin tức ra bên ngoài, Trương Duy Triêu cơ hồ muốn đứng dậy mà vỗ bàn ca ngợi.

    Tư Đồ Sênh ở một bên nói, “Nếu không phải vì ngại đạo diễn, lão trùm đã đánh chết gã này ngay từ lúc mới vào nằm vùng.”

    Trương Duy Triêu há hốc miệng, “Vì sao?”

    Anh Hạo Hanh nói, “Nhân vật nằm vùng này vốn là phải thừa dịp ông trùm quay đầu đi, nhanh tay giấu tài liệu mật. Thế nhưng phương hướng mã ông trùm kia quay sang vừa vặn có một cái gương to đùng. Nói cách khác, nhất cử nhất động của nhân vật chính đều bị đối phương thấy rõ mồn một.”

    “…”

    Trương Duy Triêu nhìn nam diễn viên oai hùng tiêu sái bước đi bên trong màn hình, bỗng nhiên cảm thấy người nọ dường như đã không còn đẹp trai như lúc nãy.

    Bộ phim kết thúc, tiếp theo là bộ phim về tranh đấu chốn cung đình.

    Trương Duy Triêu cảm thấy ngay cả mình cũng có thể nắm bắt được sơ hở của cốt truyện, liền vểnh tai chờ hai người nọ xỉ vả bộ phim sẽ nhanh chóng chen vào phát biểu ý kiến. Thế nhưng cả trái lẫn phải đều không truyền tới thanh âm như mong đợi, vì thế cậu không khỏi quay đầu nhìn sang.

    Anh Hạo Hanh dựa và sopha ngủ gà ngủ gật.

    Tư Đồ Sênh thì cúi đầu chơi game trên điện thoại cầm tay.

    “Các anh không xem phim sao?” Trương Duy Triêu nhỏ giọng hỏi.

    Tư Đồ Sênh cũng không ngẩng đầu lên, chỉ đơn giản đáp, “Phim này chỉ hợp với chỉ số IQ của anh thôi.”

    “…”

    Đêm dần về khuya, Trương Duy Triêu nhìn ánh trăng từng bước xâm chiếm ban công chiều vào phòng khách, không nhịn được đứng lên đi tới lỗ mắt mèo bên ngoài cửa ra vào nhòm một cái.

    Bên ngoài tối đen như mực, tĩnh lặng vô cùng, tất cả chỉ có tiếng đóng mở của thang máy thỉnh thoảng truyền tới.

    “Khi nào thì bọn họ đến?” Trương Duy Triêu vỗ lưng Tư Đồ Sênh, hỏi.

    Đối phương ngáp một cái, “Sao anh không gọi điện hỏi xem? Nói không chừng bọn chúng giữa đường hỏng xe đang chờ anh tới cứu viện.”

    Trương Duy Triêu đứng sau lưng ghế sopha, vươn người thò đầu tới, thân thể gần như dựa vào vai Tư Đồ Sênh, nghiêng đầu nhìn đối phương, ánh mắt phát sáng tràn đầy kỳ vọng, “Nói đi, anh nhất định biết.”

    Tư Đồ Sênh gập ngón út và ngón áp út lại, dùng ngón cái thành thục mà cọ sát vào ngón giữa và ngón trỏ, cứ như thể một đống tiền xu sẽ từ giữa ba đầu ngón tay của cậu mà bắn ra liên tục không ngừng vậy.

    Trương Duy Triêu móc một tờ một trăm đồng từ trong ví ra.

    Tư Đồ Sênh không thèm nhìn cứ thế cầm lấy nhét thẳng vào túi áo, “Lúc lên lầu, anh có chú ý tới bảng thông báo dán ở trước cửa phòng bảo vệ hay không?”

    Trương Duy Triêu cố gắng nhớ lại, “Là một… tờ giấy A4?”

    “Nội dung thì sao?”

    “Có một cái bảng biểu. Được rồi, tôi không chú ý đến. Nhưng cái đó và thời điểm bọn họ xuất hiện ở đây có liên quan gì?”

    Anh Hạo Hanh vừa rồi còn ngủ gà ngủ gật, chẳng biết từ lúc nào đã mở bừng đôi mắt, nhìn về phía Tư Đồ Sênh. Ban công có bóng đêm làm bối cảnh, càng tăng thêm áp khí trầm thấp của anh ta.

    Tư Đồ Sênh nghiêm túc cất điện thoại di động, “Sau đây là một phần trình bày lập luận vô cùng thâm sâu ảo diệu, các vị phải chăm chú lắng nghe để lĩnh hội cho trọn vẹn.”

    Trương Duy Triêu bất giác gật đầu.

    “Trên bảng trực ban, chỉ có tên của hai bảo vệ, phân ra ca ngày hoặc ca đêm, mỗi người làm liên tiếp mười hai tiếng, sau đó thay ca. Thời gian giao ca là mười một giờ đêm và mười một giờ trưa.”

    Trương Duy Triêu nói, “Bọn họ sẽ thừa dịp bảo vệ thay ca để tới! Phim truyền hình đều như vậy nha, thời điểm giao ban chính là lúc bảo an hỗn loạn nhất.”

    Tư Đồ Sênh vẻ mặt khó hiểu nhìn đối phương, “Hai người, có cái gì mà hỗn loạn?”

    Anh Hạo Hanh nhàn nhạt tiếp lời, “Bình thường một bảo vệ có hai con mắt, thời điểm giao ban, hai người sẽ có bốn con mắt, thực sự là một ‘thời cơ cực tốt’ để lẻn vào đi.”

    “Không phải sao?” Trương Duy Triêu hoài nghi.

    Tư Đồ Sênh nhìn cậu, “Bên cạnh bảng biểu đó còn có một cái thông báo về đồng phục bảo vệ. Nội dung là đồng phục hiện nay chỉ có một bộ hàng mẫu, những bộ khác năm ngày nữa mới được bên cung cấp chuyển tới, cho nên yêu cầu hai bảo vệ này khi thay ca phải luân phiên trao đổi cho nhau, chú ý không được làm bẩn. Mà thời gian đăng thông báo này, vừa vặn là ngày hôm kia.”

    Trương Duy Triêu nói, “Chẳng lẽ hai người kia sẽ làm hai bộ đồng phục kiểu dáng tương tự để trà trộn vào đây? Không đúng nha, tất cả cũng chỉ có hai bảo vệ, bọn họ đương nhiên phải quen biết lẫn nhau.”

    Anh Hạo Hanh tiếp lời, “Nếu chỉ có một bộ quần áo, thời gian bọn họ thay đồ nhất định phải đóng cửa. Như thế hệ thống an ninh của tòa nhà đương nhiên sẽ có một lỗ hổng.”

    Trương Duy Triêu bừng tỉnh, “Ra thế. A, vậy thời điểm bọn họ xuất hiện không phải chính là lúc giao ban hay sao?”

    Tư Đồ Sênh tiếp tục cúi đầu chơi điện thoại, Anh Hạo Hanh đứng dậy đi vào phòng ngủ, “Có quần áo mới không? Tôi muốn tắm.”

    Trương Duy Triêu lập tức theo vào thu xếp cho anh ta.

    Ngón tay Tư Đồ Sênh động động một chút, màn hình di động từ giao diện game chuyển sang giao diện nhắn tin. Cậu nhanh chóng gửi đi một SMS có nội dung là: ‘Điều tra Trương Duy Triêu’.

    Chương 7

    Mười rưỡi, Trương Duy Triêu võ trang đầy đủ đứng ngay sau cửa ra vào, bộ dạng sẵn sàng nghênh địch. Mười giờ năm mươi phút, trên tay cậu ta có thêm một cái chổi. Mười giờ năm mươi lăm, bàn tay cầm chổi kia đã có chút đổ mồ hôi, Trương Duy Triêu thấp giọng nói với Tư Đồ Sênh và Anh Hạo Hanh, “Sắp đến giờ rồi, các anh sao không mau tới đây đi.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Không phải có anh ở đó rồi sao?”

    Trương Duy Triêu trợn mắt há miệng, “Một mình tôi?”

    Tư Đồ Sênh lại đáp, “Lúc nào đánh không lại thì kêu lên một tiếng!”

    “…”

    Trương Duy Triêu chăm chú nhìn vào lỗ mắt mèo, cẩn thận phân biệt mọi thứ trong đêm tối, dựng thẳng lỗ tai không bỏ qua bất cứ động tĩnh nào. Mỗi khi cánh cửa thang máy phát ra tiếng vang, bàn tay nắm chổi của cậu ta sẽ càng thêm siết chặt.

    Thời gian cứ thế từng phút từng phút trôi qua.

    Mồ hôi trên trán Trương Duy Triêu nhẹ nhàng lăn xuống, đọng trên mí mắt cậu theo từng cái chớp mắt mà lắc lư dao động. Cậu hít sâu một hơi, lắc đầu để cho mồ hôi rơt xuống.

    “Anh đang ở nhà, chứ không phải trước doanh trại quân địch, vã mồ hôi thì liền lau đi.” Tư Đồ Sênh đưa khăn giấy tới.

    Trương Duy Triêu tập trung tinh thần đền cảnh giới tối cao của riêng mình, hồi lâu mới kịp phản ứng lại, vươn tay đón nhận khăn giấy người kia đưa cho, ngơ ngác hỏi, “Không tới sao?”

    “Mười một giờ chẳng là là suy đoán mà thôi.” Tư Đồ Sênh đáp.

    “Hiện tại mấy giờ rồi?” Thả lỏng toàn thân, Trương Duy Triêu cảm thấy cánh tay và sống lưng bắt đầu trở nên đau nhức.

    “Mười một giờ mười sáu.”

    “Nhanh như vậy?” Trương Duy Triêu không ngờ mình mới chuyên tâm đứng có một lúc thế mà đã qua hơn nửa tiếng đồng hồ. “Vậy khi nào bọn họ đến?”

    Tư Đồ Sênh đáp, “Kỳ thực, từ lúc anh thờ ơ với cái thời gian biểu dưới phòng bảo vệ kia, tôi liền cảm thấy bọn họ không đủ thông minh để nghĩ tới việc này.”

    Trương Duy Triêu, “…”

    “Chúng ta thay phiên nhau canh đi.” Tư Đồ Sênh nói với Trương Duy Triêu, thế nhưng ánh mắt lại bắn về phía Anh Hạo Hanh.

    Anh Hạo Hanh không nói lời nào, ôm một đống chăn gối từ trong phòng ngủ đi ra, ngang nhiên chiếm cứ sopha nằm xuống.

    Trương Duy Triêu nói, “Ngủ bên trong thoải mái hơn.”

    Anh Hạo Hanh đáp lại, “Tôi giám sát các cậu, đừng lười biếng.”

    “…”

    Thấy Trương Duy Triêu chuyên chú nhìn ngó cả nửa tiếng đồng hồ đến mức sống lưng phát đau, Tư Đồ Sênh liền nhận thay ca. Cậu cầm hai cái đệm lưng, một cái ngồi một cái dựa vào vách tường, cúi đầu chơi điện thoại.

    Trương Duy Triêu lo lắng người kia sẽ lơ là mà để lỡ mất thời cơ.

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Phòng ốc chỗ này hẳn là cũng không đắt đúng không? Cách âm không được tốt lắm. Hàng xóm nhà anh đã làm ồn đến hai ba lần rồi, hẳn là đang chuyển dời mặt trận ‘chiến đấu’.”

    “…”

    Hai giờ đồng hồ sau, tiếng ngáy đạt đến tiết tấu phi thường độc đáo của Trương Duy Triêu đã khiến cho tất cả mọi người triệt để hy sinh, thậm chí Anh Hạo Hanh ném mấy cái đệm lên người cậu ta mà cũng không cách nào cắt đứt được.

    Tư Đồ Sênh tìm được bột ngũ cốc, dùng sữa tươi pha thành hai tách.

    Anh Hạo Hanh tự động bưng một tách lên nhâm nhi hưởng thụ.

    “Sao anh lại quen biết Trương Duy Triêu?” Tư Đồ Sênh thuận miệng hỏi.

    Anh Hạo Hanh dừng động tác trên tay, cười mà như không cười, hỏi, “Cậu thần thông quảng đại như vậy mà cũng không đoán ra?”

    “Tôi không phải Nguyệt Lão, mấy chuyện vặt vãnh kiểu như gặp gỡ giữa trời thu nắng ấm không thuộc phạm vi quản lý của tôi.”

    Anh Hạo Hanh khẽ cười một tiếng, “Chú của cậu ta là nhân viên kỳ cựu của tập đoàn Viễn Giang, quan hệ rất tốt với chú của tôi. Sau này chú ấy an bài cậu ta vào công ty làm việc. Còn cậu?”

    “Cũng là quan hệ làm ăn.” Tư Đồ Sênh cúi đầu uống sữa, thầm nghĩ: ông chú mà Anh Hạo Hanh nhắc tới hẳn là ông chủ của tập đoàn Viễn Giang. Nếu như Trương Duy Triêu đã sớm quen người này, vậy thì việc tìm kiếm một cựu nhân viên như Tống Hỉ chẳng phải dễ như trở bàn tay hay sao? Vì sao còn muốn người âm thầm điều tra giúp? Mà nhân vật Tống Hỉ này có phải còn cất giấu một bí mật không muốn người ta biết tới hay không, vì thế cho nên anh ta mới gây tai nạn, phẫu thuật thẩm mỹ rồi đổi tên và chuyển cả cơ quan?

    Tư Đồ Sênh vỗn dĩ định điều tra một lượt về Tống Hỉ, bây giờ lại có chút chần chừ.

    Anh Hạo Hanh đột ngột nghiêng đầu.

    Tư Đồ Sênh buông tách, nhẹ nhàng đi tới cạnh cửa, chậm rãi xoay xoay tay nắm.

    Chỉ nghe bên ngoài ‘binh’ một tiếng, hình như có cái gì đó va đập vào nhau. Ngay sau đó tiếng chửi mắng của đàn ông cũng với những lời khuyên giải của phụ nữ truyền tới, đồng thời còn xen lẫn cả thanh âm ‘lạch cạch’ từ chiếc thùng rác đang bị người điên cuồng lục lọi.

    Tư Đồ Sênh thấp giọng, “Tôi thu xếp gã đàn ông, còn anh khống chế cô gái?”

    Anh Hạo Hanh lắc đầu, “Cậu giải quyết cả hai đi.”

    “Còn anh?”

    “Mở cửa.” Nói xong, Anh Hạo Hanh nắm lấy cánh tay đang cầm chặt tay nắm cửa của Tư Đồ Sênh, kéo mạnh vào trong.

    Ánh đèn trong phòng chiếu rọi ra ngoài, khiến cho hai người kia không còn chỗ trốn. Đúng là đôi nam nữ cực khổ vì dòng đời xô đẩy kia rồi.

    Gã đàn ông lấy lại tinh thần, thấp giọng chửi thề một câu, sau đó quay đầu bỏ chạy. Tư Đồ Sênh nhanh chân sải bước tiến lên, nắm lấy bả vai của gã kéo lại. Gã vung tay ý đồ chống cự, nhưng lại nhanh chóng bị đống phương khống chế, đè chặt lên vách tường.

    “Cô gái muốn bỏ chạy.” Anh Hạo Hanh nhàn nhạt nhắc nhở một câu như thế.

    Tư Đồ Sênh kéo gã đàn ông hoàn cảnh (*) nọ, dùng sức đẩy mạnh vào ngực Anh Hạo Hanh, sau đó xoay người truy đuổi người phụ nữ đồng lõa. Nhưng là, một thân ảnh bất chợt vụt qua người hắn, trong nháy mắt ôm ấy thắt lưng của cô gái kia.

    (*) Cặp đôi này bởi vì hoàn cảnh xôđẩy cho nên gọi 1 cách hài hước là hai nhân vật ‘hoàn cảnh’

    Cô nàng hoàn cảnh ‘ưm’ một tiếng, ngay sau đó mềm nhũn ngả vào lồng ngực người vừa xuất hiện.


    Tư Đồ Sênh tiếp nhận gã đàn ông hoàn cảnh mà Anh Hạo Hanh đen mặt đẩy tới, một lần nữa ghì gã lên vách tường, vờ như giai đoạn vừa rồi chưa từng phát sinh.

    Gã đàn ông bất mãn kêu lên, “Vừa rồi không phải là động tác này.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Vạn vật luôn luôn không ngừng phát triển, phải thích ứng được với những thay đổi xung quanh thì mới có khả năng sống được lâu hơn.”

    Lần này gã thức thời ngậm miệng.

    Bọn họ ở bên này tĩnh lặng cực kỳ, vì thế thanh âm nức nở của cô nàng hoàn cảnh ở bên kia lại càng rõ ràng và cao vút. Cô gái rúc vào lồng ngực Trương Duy Triêu, ‘hu hu híc híc’ mà khóc lóc cầu xin, ánh mắt bất an nhìn mấy người kia, thế nhưng bàn tay lại ôm chặt lấy cậu không buông.

    Thời gian tích tắc tích tắc trôi qua…

    Tư Đồ Sênh xoay xoay cái cổ có phần nhức mỏi, “Chúng ta có phải là nên hủy bỏ tình trạng đóng băng này, để hình ảnh được tiếp tục chuyển động?” Năm người bọn họ duy trì động tác hiện tại đã hơn một phút đồng hồ rồi.

    Anh Hạo Hanh mở rộng cánh cửa, Tư Đồ Sênh và Trương Duy Triêu áp giải hai nghi phạm vào phòng để thẩm tra.

    Hiện tại đã hơn một giờ sáng, thời điểm buồn ngủ nhất của đám người Tư Đồ Sênh đã đi qua, tinh thần của bọn họ có phần hưng phấn. Tư Đồ Sênh ném bức thư đe dọa xuống trước mặt cặp đôi hoàn cảnh, nói, “Tiến bộ hơn nhiều rồi, còn biết cắt chữ từ giấy báo để che đậy bút tích.”

    Gã đàn ông nọ sau khi kinh hãi một chút thì liền bình tĩnh trở lại, giả ngu hỏi, “Đây là cái gì nha?”

    Tư Đồ Sênh ngả người về phía sau, bắt chéo chân, ung dung nói, “Việc thẩm tra thô lỗ như thế này không thích hợp với tôi.”

    Trương Duy Triêu nghe vậy thì tự giác đứng lên, “Nếu thư $ $này không phải anh gửi, vậy thì vì sao nửa đêm nửa hôm anh lại mò tới cửa nhà tôi?”

    Gã đàn ông hoàn cảnh chân thành không gì sánh được, “Tôi là tới để nhặt rác.”

    Đám người Tư Đồ Sênh, “…”

    Đêm hôm khuya khoắt không ngủ được liền lén lút né tránh camera giám sát của tòa nhà chạy vào bên trong nhặt rác? Không bằng nói là có ai đó ném bức tranh ‘Nàng Mona Lisa mỉm cười’ ở thùng rác trước cửa, có khi lại khiến người ta cảm thấy đáng tin hơn đấy!

    Gã đàn ông thấy bọn họ có vẻ không tin, biểu tình càng thêm vạn phần đau khổ, “Đừng nhìn bộ dạng của tôi đẹp trai xán lạn, kỳ thực tôi không có học thức, lại rất nghèo, rất rất nghèo, rất rất rất nghèo.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Xin đừng cố gằng tự biến mình thành động cơ máy lặp.”

    Cô nàng hoàn cảnh ở một bên phụ họa, “Anh ấy thực sự rất nghèo, quần lót thủng đến ba cái lỗ.”

    Trương Duy Triêu trầm mặc, không cách nào chống đỡ.

    Trái lại, Tư Đồ Sênh bình tĩnh nói, “Ngoại trừ mỹ nhân ngư, quần lót của mọi người đều cần phải có ba cái lỗ.”

    Cô gái nghẹn họng lắp ba lắp bắp giải thích, “Tôi… là nói chỗ khác.”

    Tư Đồ Sênh nhanh chóng hiểu được vấn đề, “Anh ta cướp quần yếm thủng đít (*) của trẻ con? Nghèo đến như vậy, chẳng những góp phần gia tăng dân số quốc nội, mà còn hại trẻ con phải cởi truồng. Trong trường hợp đó, đám nhóc nhiễm lạnh cảm mạo là chuyện nhỏ, phát sinh mặc cảm tổn thương tới tinh thần của chúng mới là chuyện lớn. Một mầm non tiền đồ tương lai xán lạn lại có khả năng sa chân trượt thẳng xuống tận cùng của xã hội. Ai nha~! Anh trộm thêm mấy cái quần nữa thì sau này liền có một đội quân tội phạm rồi! Người như anh còn sống cũng chỉ làm tha hóa kìm hãm sự phát triển của đất nước, không bằng thừa lúc trăng mờ gió lặng, tìm một chỗ phong thủy hữu tình đất đai tơi xốp chôn xuống làm phân bón luôn đi?”

    (*) Quần yếm thủng đít trẻ con: rất đơn giản, như hình:v:v:v

    C7-CT

    Anh Hạo Hanh vô cùng phối hợp mà cười lạnh một tiếng.

    Đôi nam nữ khổ sở gắt gao dựa sát thân thể vào nhau, kinh hãi mà nhìn anh ta.

    Tư Đồ Sênh lắc đầu thở dài một tiếng, kéo kéo Trương Duy Triêu, dự định bỏ đi. Cô gái nọ thấy vậy liền bổ nhào tới, nắm lấy gấu quần của Trương Duy Triêu, đau khổ cầu xin, “Thực sự không phải chúng tôi làm! Các ngươi tha cho chúng tôi đi, sau này chúng tôi tuyệt không dám nữa!”

    Nở một nụ cười thân thiện, Tư Đồ Sênh ngồi xổm xuống, “Không dám làm cái gì?”

    Cô gái đáng thương giơ tay phá thệ, “Tôi cam đoan từ nay về sau sẽ không bảo giờ xuất hiện ở chỗ này, cũng sẽ không tìm dến Trương Duy Triêu nữa! Chúng tôi sẽ bỏ đi thật xa, đảm bảo hoàn tiền biến mất khỏi tầm mắt các người!”

    Tư Đồ Sênh mỉm cười, rút ra một con dao nhỏ, giơ ra trước mặt cô gái, cô ả tức thì sợ hãi đến mức lẹ rơi đầm đìa. Sau đó, cậu ta chầm chậm thu dao về, ngay trên cẳng chân của Trương Duy Triêu cắt xuống một … miếng vải quần.

    “Xoẹt” một tiếng, ống quần từ phần đầu gối của người nọ nhanh chóng rơi tuột xuống đất.

    Cô nàng hoàn cảnh ngây ngốc nhìn một nhúm vải quần đang nắm trong tay, lại ngửa đầu phát hiện chân cửa Trương Duy Triêu đã chầm chậm rời đi, bất chợt khóc lớn, “Chúng tôi không muốn làm thế! Không phải chủ ý của chúng tôi! Chúng tôi là bị ép buộc, chúng tôi…”

    “Câm miệng!” Gà đàn ông hùng hổ đứng lên, nhưng ngay lập tức lại bị Tư Đồ Sênh vật ngã xuống đất. Lưng gã đập mạnh xuống sàn, phát ra một tiếng va chạm phi thường vang dội.

    Tư Đồ Sênh đè chặt bả vai gã xuống.

    Gã đàn ông nọ vừa ngẩng đầu nhìn lên, bất ngờ bắt gặp một tia bỡn cợt tràn ra trong đáy mắt đối phương, không hiểu vì sao trong lòng bỗng nhiên phát lạnh.

    Tư Đồ Sênh cười cười, “Không hợp tác thực sự sẽ chết.”

    Bị nhìn thấu lớp ngụy trang, gã càng trở nên ương ngạnh, cười lạnh nói, “Có bản lĩnh thì chôn tao đi! Tao ở dưới hoàng tuyền chờ chúng mày xếp hàng xuống sum họp!”

    “Đứng lên.” Anh Hạo Hanh chẳng biết từ đâu tìm được một sợi dây thừng, gạt Tư Đồ Sênh ra, dứt khoát dẫm lên chân của gã đàn ông nọ, dự định trói người. Gã giãy dụa một hồi, thế nhưng lại bị Tư Đồ Sênh khống chế, sau cùng vẫn là bị trói nghiến.

    Gã đàn ông chửi tục không ngừng.

    Tư Đồ Sênh liền cởi bít tất, nhét cái ống quần vừa cắt xuống của Trương Duy Triêu và mấy miếng giẻ vào, nhồi thẳng vào miệng gã ta.

    Trong lúc nhất thời, miệng gã bị lấp kín, chân đạp loạn xa, hai mắt trợn trừng, cổ họng liên tục phát ra những tiếng ‘ư ư’.

    Anh Hạo Hanh quan sát cô nàng hoàn cảnh trước mặt. Dây thừng chỉ có một, trói một vẫn còn sót một. Anh nghĩ nghĩ một chút, nhanh chóng chạy vào phòng ngủ lôi ra một tấm ga trải giường, dùng kéo đâm thủng thành một cái lỗ, sau đó xé thành từng dải nhỏ. Cứ thế một dải rồi lại một dải, Tư Đồ Sênh cũng đi tới giúp đỡ anh ta.

    Thoáng chốc, cả căn phòng chỉ còn lại những thanh âm ‘xoẹt’, ‘xoẹt’…

    Người phụ nữ đau khổ ngồi xổm dưới sàn nhà nhìn hai người kia lặng lẽ hành sự, nhất thời không rét mà run. Vì thế ngay sau đó cô quay đầu nhìn về phía Trương Duy Triêu ý đồ cầu cứu. Thế nhưng vẻ mặt người nọ dường như còn xoắn xuýt hơn cả cô nữa.

    Anh Hạo Hanh nối xong dây lập tức đi tới trói người.

    Trương Duy Triêu lưỡng lự, gạt bàn tay đang bám lên cánh tay mình của cô gái nọ.

    Cô ả vì thế mà nhất thời suy sụp, “Tôi nói! Các người muốn biết cái gì tôi đều nói, xin các người đừng giết tôi, tôi cái gì cũng sẽ nói cho các người hết!”

    Tư Đồ Sênh hỏi, “Thư đe dọa là các người biết?”

    “Chúng tôi chỉ là muốn thử một chút. Chúng tôi cũng biết khả năng các người chịu nhả tiền ra là rất nhỏ, thế nhưng…” Cô nàng hoàn cảnh vô thức ngẩng đầu, nhìn vào ánh mắt đang bắn về phía mình của người đàn ông nọ, thân thể bất giác run lên, lời nói cũng theo đó mà im bặt.

    Nhưng Tư Đồ Sênh làm sao có thể trừng mắt nhìn vịt béo nằm trong bàn tay rồi lại vỗ cánh bay đi, phì cười một tiếng, cậu nói, “Có phải có người bức ép cô, bảo với cô rằng, chỉ cần làm theo những gì gã nói thì nhất định sẽ lấy được tiền?”

    Cô gái sửng sốt nhìn cậu ta, “Làm sao anh biết?”

    “Tôi đương biết. Tôi còn biết, loại chuyện này gã đã làm mười bảy mười tám lần rồi, thế nhưng chưa lần nào thành công cả.”

    Sắc mặt cô gái trở nên trắng bệch, mà biểu tình của người đàn ông đồng phạm cũng đầy một vẻ bán tín bán nghi.

    Nhìn vào vẻ mặt của hai người bọn họ, Tư Đồ Sênh lại nắm thêm được mấy phần thành công, tiếp tục nói, “Các người vẫn còn quá trẻ, cư nhiên lại đi tin vào những lời nói suông không căn cứ này. Nếu gã thật sự có bản lĩnh còn cần các người phải ra mặt hộ hay sao?”

    Cô gái vốn dĩ đã hơi hơi dao động, lúc này lập tức bỏ tối theo sáng, “Ban đầu, chúng tôi là bị bọn chúng dụ dỗ cho nên mới tìm đến Trương Duy Triêu để gây phiền toái. Sau khi bị các người bắt được, chúng tôi thực sự đã thành tâm hối cải rồi, các người phải tin chúng tôi! Là bọn chúng uy hiếp chúng tôi, không cho chúng tôi rời đi. Chúng tôi bởi vì bất đắc dĩ cho nên mới gửi lá thư đe dọa này mà thôi. Bọn chúng rất đông người, hơn nữa còn có súng trong tay, bọn chúng còn biết…” Thanh âm của cô gái bất chợt yếu đi rõ rệt, tựa hồ nghĩ tới chuyện gì đó vô cùng đáng sợ.

    Tư Đồ Sênh lấy cái camera nhặt được lúc nãy ra, “Cái này là của hai người?”

    Cô nàng hoàn cảnh đáp, “Là của bọn chúng. Là bọn chúng đưa cho chúng tôi. Nội dung trong thư hăm dọa cũng là bọn chúng căn dặn, chúng tôi chỉ làm theo thôi.”

    Tư Đồ Sênh nhướn mày, lấy một chùm dụng cụ đa năng (*) ở trong túi ra, nhanh chóng cậy mở cái camera lớn bằng chiếc bật lửa thu được ban nãy. Sau đó cậu cầm lên một vật thể to bằng cái móng tay út.

    (*) chùm dụng cụđa năng: như 1 cái móc khóa đa năng bao gồm đủ thứ dụng cụ nho nhỏ như là kìm bấm, dao nhỏ, kéo mini, tô vít…đại khái như hình:

    C7-CT2

    “Đây là cái gì?” Anh Hạo Hanh tò mò bước tới.

    Tư Đồ Sênh vứt vật thể nọ xuống mặt đất, hung hăng đạp chân lên, nghiến nát, “Máy nghe trộm.”

    Camera giá rẻ chằng qua chỉ là vỏ bọc ngụy trang thôi, thiết bị nghe trộm ở bên trong mới là trọng điểm. Suy nghĩ sâu hơn một chút, xem ra đối phương đã dự đoán được camera sẽ rơi vào tay đám người Tư Đồ Sênh, cho nên đã sớm chuẩn bị phương án dự phòng. Như vậy, chuyện đôi nam nữ bị hoàn cảnh xô đẩy này sa lưới cũng nằm trong dự kiến của phe kia.

    Tư Đồ Sênh vốn dĩ tưởng rằng mình đang chiếm thế thượng phong, thế nhưng ai ngờ bỗng nhiên phát hiện bản thân lại rơi ở vào bị động. Cậu đen mặt, tâm tình tựa như mặt biển bắt đầu dậy sóng, bộ dáng có dấu hiệu nổi giận đùng đùng. Song nhìn thấy ánh mắt hiếu kỳ của Trương Duy Triêu và Anh Hạo Hanh, cậu liền cố gắng nhịn xuống, tiếp tục vặn hỏi cô gái kia. Mặc dù biết rõ những thông tin có thể moi ra từ miệng hai người kia là có hạn, thế nhưng những tin tức này vẫn sẽ đưa bọn họ từng chút từng chút tới gần đối phương hơn, vì thế cậu hỏi vô cùng tỉ mỉ.

    Nghe Tư Đồ Sênh nói trong camera có gắn máy nghe trộm, cô nàng hoàn cảnh sợ xanh cả mặt, tay chân nhất thời không tự chủ được mà lập cập đập vào nhau, mặc kệ người trước mặt có hỏi bao nhiêu câu cũng không hề phản ứng.

    Một chén nước bất thình lình hắt tới, cô nàng hét lên một tiếng sau đó hoàn toàn tỉnh táo.

    Tư Đồ Sênh ngạc nhiên ngoảnh đầu nhìn về phía Trương Duy Triêu. Người nọ vẫn còn đang lăm lăm chiếc tách trong tay…

    Trương Duy Triêu lúng túng, “Tôi sợ anh đánh cô ấy…”

    Tư Đồ Sênh chán nản, “Anh cho rằng tôi sẽ đánh phụ nữ sao? Không ngờ hình tượng của tôi ở trong mắt anh lại hào quang tỏa lan vạn trượng như thế đấy.”

    Đối phương lại càng thêm xấu hổ, “Tôi không phải có ý này.”

    Tư Đồ Sênh cầm khăn giấy lên giúp cô gái kia lau mặt.

    Cô nàng hoàn cảnh vừa thấy khuôn mặt đẹp trai của người kia cận kề ngay trong gang tấc, trái tim liền đập loạn một hồi, trong lúc nhất thời cũng không biết là kẻ chủ mưu khuất sau sân khấu cả ngàn vạn dặm kia làm cho mình kinh hãi, hay là anh chàng đẹp trai trước mặt này làm cho mình hoảng sợ đây.

    Tư Đồ Sênh ôn nhu nói, “Bất kể bây giờ cô có nói hay là không, đối phương bên kia đều cho rằng cô đã nói. Nếu vậy, không bằng hợp tác với chúng tôi đi. Chúng tôi phải tóm được bọn chúng thì các người mới được an toàn.”

    Cô gái ngơ ngác hỏi, “Các anh có thể bắt bọn chúng sao? Bọn chúng vô cùng lợi hại, cái gì cũng đều biết hết.”

    Tư Đồ Sênh đáp lời, “Ngày xưa nhân vật mà cái gì cũng biết được gọi là ‘Cẩm y vệ’, đích thực rất là lợi hại. Còn hiện nay, những người cái gì cũng biết thì thuộc đội ngũ ‘chó săn’ (*). Lợi hại hay không chính cô tự mình nghĩ đi.”

    (*) Đội chó săn = cảnh sát -_-

    Cô gái hiểu được đã đến bước đường này, giống như Tư Đồ Sênh vừa vừa nói, bất kể cô có khai ra hay không thì những người kia đều tin chắc rằng cô đã phun hết cả rồi. Vì thế, kháng cự còn không bằng ngoan ngoãn mà hợp tác. Cô hít sâu một hơi, chậm rãi nói, “Một thời gian trước, chúng tôi nhìn trúng một thương nhân kinh doanh bất động sản, thế nhưng lại bị đối phương phát hiện. Sau đó người này chẳng những không báo cảnh sát mà trái lại còn cho chúng tôi một chút tiền, điều kiện chính là cho Duy Triêu… cho Trương tiên sinh vào tròng.”

    “Mr Duy Triêu – Trương, tên của cậu rất có phong cách Tây đấy.” Anh Hạo Hanh cười, nói.

    Trương Duy Triêu thì ngơ ngơ ngác ngác nhìn về phía cô nàng, “Tại sao phải cho tôi vào tròng?”

    “Chúng tôi cũng không biết. Bọn họ có rất nhiều người, ít cũng phải mười mấy, tất cả đều đội mũ đeo kính đen, trên tay còn cầm súng nữa. Bọn chúng vô cùng thần thông quảng đại, hành động của chúng tôi bọn chúng đều biết rất rõ ràng. Nếu như không chịu viết thư đe dọa, bọn chúng liền giết chúng tôi ngay. Thật đấy, tôi biết bọn chúng không phải chỉ nói chơi thôi đâu.” Cô nàng hoàn cảnh cuống quýt, tinh thần tựa hồ lâm vào hoảng sợ và bối rối tột cùng, không khỏi giơ tay ôm lấy đầu mình.

    Cùng lúc đó, gã đàn ông đồng phạm cũng liên tục khua chân, ‘ô ô’ kêu lên biểu đạt mong muốn được giãy bày.

    Tư Đồ Sênh cần khăn giấy lót vào tay rút miếng bít tất ướt sũng ở trong miệng gã ra.

    Gã ta tức thì ‘phi’ một tiếng, căm tức nhìn Trương Duy Triêu, “Ai mà biết mày chọc phải ai ở chỗ nào, cư nhiên lại làm liên lụy đến chúng tao?!”

    Khẩu khí của gã đặc biệt hùng hồn, nghe vào thực khiến người ta không còn gì để nói.

    Từ Đồ Sênh nhìn Trương Duy Triêu, “Người cha đã thất lạc nhiều năm của anh?”

    Trương Duy Triêu mù mờ nói, “Tôi không biết. Tôi về nước mới được mấy tháng, hẳn là cũng không đắc tội với ai cả.”

    Tư Đồ Sênh sờ mũi, “Bất kể là ai, tóm lại hiện tại chân tướng đã rõ ràng rồi.”

    Anh Hạo Hanh hoài nghi nhướn mày, “Còn chưa tìm được kẻ chủ mưu đứng đằng sau, thế mà cũng xem như chân tướng được vạch trần?”

    Tư Đồ Sênh dùng sức đá cho gã đàn ông lực lưỡng kia một cước, “Nếu tôi nhớ không lầm, nhiện vụ của tôi là tìm người viết thư đe dọa, đánh đến khi nào gã chịu dừng tay lại mới thôi. Hiện tại, nhiệm vụ đã hoàn thành, những chuyện còn lại không liên quan đến tôi.” Dứt lời, cậu nhấc chân bước qua gã đàn ông còn đang lẩm bẩm dưới sàn, lại khoát tay với Trương Duy Triêu một cái, “Nhớ trả tiền, tôi đi trước.”

    Trương Duy Triêu chỉ vào đôi nam nữ hoàn cảnh trước mặt, “Vậy bọn họ thì phải giải quyết thế nào?”

    Tư Đồ Sênh mở cửa, nửa người đã vọt ra ngoài, nghe vậy liền quay đầu lại đáp, “Tố cáo bọn họ. Nếu cần nhân chứng gọi điện cho tôi, sẽ giảm giá cho anh.”

    “Vậy chẳng phải chính là hối lộ nhân chứng sao?”

    “Đừng thật thà như vậy, nghĩ một cái tên gọi khác là được rồi. Ví dụ như vào sinh nhật tôi anh tặng một miếng vàng làm quà chẳng hạn.”

    “Anh sinh nhật ngày nào?”

    “Mẹ tôi mang thai mười tháng, cho nên trong mười tháng đó, bất cứ lúc nào tôi cũng có thể dễ dàng làm sinh nhật. Khi nào anh có điều kiện kinh tế thì liền là lúc đó đi.”

    “…” Trương Duy Triêu nhìn ánh mắt trợn tròn của đôi nam nữ kia, bất đắc dĩ nói, “Nhưng bọn họ đã nghe thấy rồi.”

    Tư Đồ Sênh lại đáp, “Vậy thì hẹn gặp ở núi Đại Phương. Đào hố một vạn, chôn xác tám ngàn, lấp đất hai vạn nữa. Nể tình quen biết một hồi, thôi thì mua một tặng một đi.”

    “Vì sao đào hố lại còn rẻ hơn lấp vậy?” Trương Duy Triêu bất giác mà suy nghĩ theo con đường đối phương vừa gợi ý.

    “Bởi vì tôi thích đào hố hơn so với việc lấp nó đi.” Tư vị khi nhìn thấy cả đám con mồi nắm tay rơi vào bẫy rập mà mình thiết lập, thực sự là hoàn hảo đến mức khiến cho người ta hoài niệm không muốn lấp đi.

    Trương Duy Triêu nhìn cánh cửa khép lại, mới quay đầu hỏi Anh Hạo Hanh, “Anh ta có ý gì?”

    Anh Hạo Hanh, “Một vạn cộng thêm hai vạn lại lẻ tám ngàn, ba vạn tám ngàn đồng.”

    “…”

    Chương 8

    Rời khỏi tòa nhà, Tư Đồ Sênh cũng không đi xa. Cậu ghé vào quán ăn vặt ven đường gọi một tô mì, sau đó nhờ vào ánh sáng của ngọn đèn cao áp bên cạnh mà bưng bát lên ăn một cách thoải mái.

    Tuy rằng hiện tại đang là mùa hè, thế nhưng ban đêm cũng mang theo một chút gió lạnh. Hơi nóng từ tô mì bốc lên làm cho tầm nhìn của cậu thoáng chốc trở nên mịt mờ. Cách một làn khói trắng, cậu thoáng thấy một thân ảnh lóe lên bên cạnh bụi cây ngay sát tòa chung cư rồi vội vàng biến mất.

    Vừa vươn người về phía trước, Tư Đồ Sênh liền thấy một chiếc xe bảy chỗ màu xám từ trong con hẻm tối bên cạnh quán ăn phóng ra. Chiếc xe nọ phanh kít một cái, dừng lại ngay khi cách mũi giày của cậu khoảng chừng hai mươi centimet.

    Một cô gái vóc người mảnh khảnh nhanh chóng bước ra từ ghế phụ lái, lắc đầu hất hất cái bím tóc to đùng, hì hì cười nói, “Ông chủ, gọi tôi tới ăn tối sao? Quá khách khí rồi, về sau cứ trực tiếp đóng hộp rồi đưa đến cửa nhà tôi, được không? Mặt nạ dưỡng chất mà chỉ đắp được phân nửa thời gian thì lãng phí lắm!”

    Tư Đồ Sênh cúi đầu nhìn ngực áo thấm ướt hơn nửa bát nước mì do bản thân mình bởi vì bị kinh hách mà làm đổ ra, sau đó chậm rãi thở dài một hơi, “Bữa đêm của cô vừa mới mời quần áo của tôi ăn rồi đó, cô nàng La Mật thân mến ơi.”

    La Mật ghét bỏ mà nhìn hai sợi mì còn sót lại trong bát của Tư Đồ Sênh, “Tôi đã từ lâu không còn ăn cơm thừa canh cặn nữa rồi.”

    “…” Tư Đồ Sênh nghĩ tới cảnh đời của mỹ nữ trước mặt thì hỏa khí vừa dâng lên trong lòng nhất thời nguội lạnh hẳn đi, “Muốn ăn cái gì cô tự gọi đi, nhưng không được đóng gói mang về!” Ký ức ăn hết một trăm mười ngàn hộp thực phẩm của cô gái này khiến cho hắn mỗi lần nhớ lại đều đau đầu dữ dội không thôi, “Tôi nhớ là trong xe của cô có quần áo để thay đúng không?”

    La Mật trả lời, “Yes, ngày hôm qua tôi mới bỏ lên một đống mới đấy.”

    Tư Đồ Sênh chui vào trong xe, mở khóa kéo của bao hành lý để ở ghế sau, bắt đầu tìm quần áo. Bị đống đồ thời trang màu sắc sặc sỡ thiếu chút nữa chói mù mắt, cậu vất vả lắm mới tìm được một bộ y phục mộc mạc màu đen, bất quá nhìn kỹ lại là một cái váy đuôi cá tay dài hở ngực!!!

    “Không có quần áo đàn ông sao?” Tư Đồ Sênh thò đầu ra cửa kính xe, hỏi.

    La Mật dùng một cái tăm, liên tục khều ốc bỏ vào cái miệng dính đầy dầu mỡ.

    “Có. xuýttt…”

    “Xuýttt xuýtttttt…, ở nhà.”

    “Honey của tôi mặc, Xuýtttttt…”

    [Xuýttttt: tiếng vang lên khi ăn uống, điển hình là lúc ăn mì]

    Tư Đồ Sênh nói, “Những lời này, cô có thể nói liền một hơi không?”

    La Mật há miệng hít khí, “Ốc cay quá nha.”

    “Cô có thể ăn loại không cay.”

    “Không cay rồi đấy chứ.”

    Khi một người quyết tâm ăn cay uống đắng thì người ngoài cuộc có thể làm cái gì nào? Khoanh tay đứng nhìn mà thôi. Tư Đồ Sênh liếc mắt xem thường, sau đó nghiến răng nghiến lợi thay một cái áo T Shirt màu hồng phấn bóng lộn. Mặc dù nhà thiết kế của chiếc áo này vốn định hình nó theo kiểu dáng đơn giản rộng rãi, thế nhưng khi mặc lên người Tư Đồ Sênh lại biến thành bó chẽn mất rồi.

    La Mật nhìn Tư Đồ Sênh mặc chiếc T Shirt hồng phấn bước xuống, ánh mắt bỗng chốc sáng bừng, giơ điện thoại lên nhắm thẳng vào mặt của cậu, “Có thể chụp lại một tấm up lên Wechat (*) không?”

    (*) Wechat: một công cụ nói chuyện phiếm trên mạng,cũng bao gồm cả status, hình ảnh, tương tự zalo của VN vậy.

    Tư Đồ Sênh nói, “Ông xã cô mới gọi điện thoại hỏi thăm xem dạo này biệu hiện trên phương diện công tác của cô như thế nào.”

    La Mật giật mình cắn mạnh vào vỏ ốc.

    “Lúc đó tôi bận quá, mới nói qua loa vài câu. Tôi cảm thấy có lẽ nên trao đổi nhiều hơn về việc phát triển công tác của cô đi.”

    La Mật quyết đoán buôn điện thoại xuống, “Người trên wechat chỉ có thể tin tưởng một chút xíu thôi! Sự tín nhiệm giữa con người với con người như thế nào lại trở nên mong manh như vậy a? Dứt khoát thôi đi vậy!”

    Đột nhiên liếc mắt nhìn thấy hai bóng người dây dưa do dự chạy ra khỏi cửa lớn khu chung cư, Tư Đồ Sênh liền vội vàng bỏ tiền xuống bàn, kéo La Mật lên xe, nhanh chóng nổ máy.
    Tiếng rú như sấm rền của động cơ ô tô phá tan bầu không khí vắng lặng giữa đêm khuya.

    Đôi nam nữ bị hoàn cảnh xô đẩy nọ sau khi trải qua hai lần bị chôn sống hụt đã biến thành chim sợ cành cong. Bọn chúng vừa thấy một chiếc ô tô xa lạ từ bên đường phóng tới liền sợ đến mức hai chân như muốn nhũn ra, chạy cũng không chạy được.

    Tư Đồ Sênh dùng mũi xe chặn đường hai người bọn họ, nhảy xuống vỗ vào bả vai của gã đàn ông, “Đừng nhìn tôi như thế, cứ như thể tôi đang nói chuyện với một đám dê nướng nguyên con biết chớp mắt vậy.”

    Cô nàng hoàn cảnh nhanh chóng suy sụp, “Anh rốt cuộc muốn gì?”

    “Muộn thế này rồi sẽ rất khó gọi xe, tôi lái xe đưa hai người về nhà.” Tư Đồ Sênh mở cửa xe, nói.

    Người đàn ông kia thế nhưng lại miễn cưỡng mỉm cười, uyển chuyển cự tuyệt, “Trời đêm đẹp thế này, ngồi xe thì lãng phí quá, chúng tôi muốn tranh thủ đi tản bộ rồi mới về nhà.”

    Tư Đồ Sênh buồn rầu hỏi, “Chẳng lẽ hai ngời phải què chân tôi mới có cơ hội đưa một đoạn đường hay sao?”

    “… Cảm ơn.” Cô gái vội vã lên xe.

    Người đàn ông hoàn cảnh cũng ngoan ngoãn đi vào, thế nhưng trong lòng đang diễn ra một hồi đấu tranh kịch liệt. Hai hàm răng gã nghiến kèn kẹt. Sau cùng, bản tính hung hăng nóng nảy đã chiến thắng sự sợ hãi, gã vung nắm đấm định đánh ra bên ngoài. Bất quá, ngay thời điểm ấy, một bàn chân vững vàng đạp thẳng vào mông gã, khiến cho gã trực tiếp cắm đầu vào trong xe.

    Anh Hạo Hanh thu chân lại, quay sang cười với Tư Đồ Sênh, “Không cần cảm ơn.”

    Tư Đồ Sênh nghiêng người cản trở cái người bất thình lình xuất hiện lại còn đang định nhảy lên xe của mình kia, nói, “Tôi nhớ là anh có một chiếc Hummer phi thường oai phong lẫm liệt.”

    “Bị khóa lại rồi. Không ngại có thể cho tôi quá giang một đoạn chứ?”

    “Tôi có thể cho anh mượn xe máy, một vạn đồng một tiếng.”

    Anh Hạo Hanh liếm môi, tươi cười vô hạn như ánh mặt trời, “Quên không nói cho cậu biết, xe máy của cậu cũng bị khóa lại luôn rồi.”

    “Sao lại bất cẩn đến nghiệt ngã ngư vậy chứ, vừa nghe đã biết là có âm mưu…” Tư Đồ Sênh đột nhiên đứng thẳng, áp sát người vào lồng ngực đối phương, ghé môi kề bên tai anh ta, nhỏ giọng hỏi, “Anh rốt cuộc muốn làm cái gì?”

    Anh Hạo Hanh thuận thế vươn tay ôm ngang vòng eo người kia, kéo sát thân thể cậu ta lại, gò má tựa như hữu ý vô tình mà chạm chạm vào mặt đối phương, “Cậu nói xem?” Làn da của người này quả nhiên trơn mịn đúng như anh tưởng tượng.

    Bị trêu ghẹo rồi?

    Tư Đồ Sênh toàn thân dựng thẳng lông mao, theo bản năng lên gối ý đồ công kích. Thế nhưng hành động của cậu lại bị đối phương dự đoán được, vì thế dễ dàng cản lại.

    Anh Hạo Hanh chen chân vào giữa hai chân Tư Đồ Sênh, đè chặt cậu lên cửa xe, ghé môi sát vào tai cậu, vờ như vô ý mà phả tới từng luồng hơi nóng, “Nửa đêm không ngủ lại còn ra một đòn phản kích, bắt cóc con tin, cậu muốn làm gì đây?”

    Tư Đồ Sênh giãy giụa không có hiệu quả liền dứt khoát mặc kệ, quay đầu sang một bên nói, “Học theo tấm gương sáng của Lôi Phong (*), làm việc tốt, đưa ngời về nhà, không được sao?”

    (*) Lôi Phong: thanh niên tiêu biểu người tốt việc tốt của TQ.

    “Rốt cuộc là đưa người về nhà hay là đưa người về chầu tiên tổ?”

    Tư Đồ Sênh kinh ngạc, “Anh nghĩ là tôi muốn giết bọn chúng?”

    “Chẳng lẽ…”

    Lời nói của Anh Hạo Hanh còn chưa dứt đã có dị biến nảy sinh!

    Gã đàn ông hoàn cảnh thừa dịp hai người bọn họ dây dưa liền mở cửa xe phía bên kia, chạy thẳng ra ngoài.

    Ngay sau đó, Anh Hạo Hanh đảo mắt nhìn sang phía bên trái, ngây ngốc nhìn một cái bình xịt chẳng biết từ khi nào đã xuất hiện trên tay của Tư Đồ Sênh. Anh phát hiện thân thể mình dần dần trở nên tê dại, không cam lòng bật ra mấy tiếng gầm nhẹ từ trong cổ họng, sau đó vô lực đổ về phía trước, gắt gao dán chặt vào người của Tư Đồ Sênh.

    Tư Đồ Sênh bị đè đến mức suýt chút nữa thì phun cả lục phủ ngũ tạng ra luôn.

    May mắn Anh Hạo Hanh chỉ giãy giụa một cái rồi nhanh chóng mất đi ý thức mà ngã xuống. Tư Đồ Sênh nhanh tay lẹ mắt đỡ lấy anh ta.

    Ở phía bên kia thùng xe cũng phát ra một tiếng ‘phịch’, giống như có cái gì đó ngã xuống vậy. Tư Đồ Sênh nhanh chóng đưa Anh Hạo Hanh lên xe, vừa vặn nhìn thấy La Mật cũng đang chật vật nhét gã đàn ông cao lớn nọ vào trong.

    Trong xe nhồi thêm hai quái vật khổng lồ khiến cho không gian nhanh chóng trở nên chật hẹp.

    La Mật nói, “Anh ta muốn chạy, cho nên tôi phải gây mê.”

    Tư Đồ Sênh, “Người này không muốn chạy, nhưng tôi cũng gây mê anh ta rồi.”

    Cô nàng hoàn cảnh ngoan ngõan ngồi ở trong xe, tận lực co quắp thân thể, cố gắng giảm nhẹ sự tồn tại của mình.

    Màn đêm nặng nề buông xuống, hai bên đường phố chỉ có vài ngọn đèn lác đác thắp lên, những công trình kiến trúc cao lớn lộng lẫy bên ngoài trong đêm tối chỉ còn là những hình lập thể đen sì đủ hình đủ dạng. Cô nàng hoàn cảnh đảo mắt quan sát khung cảnh đang vùn vụt trôi qua bên ngoài cửa sổ, muốn tìm kiếm một chút thân quen, thế nhưng càng tìm càng thấy xa lạ, vì thế cũng càng thêm hoảng sợ.

    Đã ra khỏi nội thành rồi sao?

    Bọn họ muốn đi đâu?

    Mình sẽ bị xử lý như thế nào?

    Mắt thấy con đường phía trước càng ngày càng hẹp, trái tim cô gái cũng như từng bước từng bước đi vào ngõ hẹp tối tăm, không có ánh sáng cũng không có tương lai và hy vọng.

    Tư Đồ Sênh ngồi trên ghế phó lái bất chợt xoay người nhoài ra khỏi tay thế, ghé sát vào cô gái nọ, “Thức đêm không tốt cho da dẻ của phụ nữ đâu, không ngủ một lúc sao?”

    Cô nàng hoàn cảnh đề cao cảnh giác, “Không muốn. Tôi kì thực rất thanh tỉnh, tuyệt đối không mệt chút nào.”

    “Vậy chúng ta tâm sự?”

    “Anh muốn nói chuyện gì?”

    “Chuyện về các người và bọn mang kính đen kia.”

    “Những gì biết tôi đều nói cho anh cả rồi.”

    “Phải không?” Tư Đồ Sênh lấy ra một phong kẹo cao su, đưa cho cô nàng một cái, “Cẩn thận nhớ lại xem. Tỷ như, vì sao cô lại cho rằng bọn chúng không có cái gì là không biết?”

    Cô nàng hoàn cảnh nuốt nước miếng, tiếp nhận viên kẹo cao su bỏ vào trong miệng. Vị ngọt của dưa Ha-mi dần dần tản mác, góp phần giảm bớt những chua xót trong lòng cô. Sau khi do dự một hồi, cô gái lên tiếng nói, “Bọn chúng cái gì cũng biết. Ba ngày gần đây, chúng tôi ăn gì, làm gì, trong nhà có những ai, phát sinh những sự tình gì, thậm chí… Tóm lại, bọn chúng thực sự là không có gì mà không biết!”

    Tư Đồ Sênh nói, “Nếu cho tôi đủ thời gian, tôi cũng có thể làm được y như bọn chúng thôi.”

    “Không, không đơn giản như anh tưởng đâu! Bọn chúng ngay cả chuyện tôi nửa tháng không thay quần lót cũng biết!”

    Sau khi “phụt” một tiếng, Tư Đồ Sênh lại lộ ra biểu tình nghiêm túc không gì sánh được.

    Ý thức được bản thân mình vừa mới nói gì, cô nàng hoàn cảnh bắt đầu đỏ mặt, “Trời mưa quần áo không kịp khô, tôi dùng tạm. Hơn nữa, tôi không hề ra khỏi nhà, vẫn luôn trốn trong phòng ăn mì gói hơn nửa tháng, chuyện này ngay cả bạn trai của tôi cũng không biết đâu.”

    “Người chỉ có hai cái quần lót lại gặp một trận mưa kéo dài hơn nửa tháng, đích thực là khiến người ta tan nát cả cõi lòng.” Tư Đồ Sênh ngoài miệng thì cảm thán một câu như vậy, thế nhưng trong lòng lại càng thêm căng thẳng. Ngay cả sự việc người thân bên cạnh cô nàng cũng không biết, thế mà bọn chúng lại biết. Chẳng lẽ bọn chúng thực sự tồn tại ở khắp mọi nơi, không gì là không hay không biết?

    “…”

    “Bọn chúng có điểm đặc trưng gì?”

    “Tất cả đều đội mũ và đeo kính đen, vóc người đều rất cao, chắc chắn phải trên một mét tám.” Cô gái ngưng thần suy nghĩ, “Bọn chúng hành động vô cùng ăn ý, giống như đã trải qua huấn luyện đặc biệt nghiêm khắc vậy. A, bọn chúng giống như quân nhân!”

    Tư Đồ Sênh thoạt nhìn không lộ ra một chút bất ngờ nào, “Còn gì nữa?”

    Cô gái nhắm mắt lại, trong đầu tua lại từng cảnh tượng đã gặp qua, bất chợt lên tiếng, “Bọn chúng đã từng nói chuyện bằng tiếng nước ngoài, thế nhưng tôi không biết là tiếng nước nào.”

    “Ngoại ngữ? Có thể miêu tả một chút không?”

    “Chỉ có một câu, hơn nữa còn nói rất nhanh. Tôi thực sự không nhớ được. Nhưng chắc chắn không phải tiếng Anh.” Cô gái sợ Tư Đồ Sênh truy hỏi tiếp liền chủ động nói, “Những cái khác, tôi đều đã nói cả rồi.”

    “Được rồi, một vấn đề cuối cùng: Cô gặp bọn chúng ở đâu?”

    Chương 9

    Trời càng hửng sáng, người qua lại trên đường càng mỗi lúc một nhiều hơn.

    La Mật đậu xe ở đối diện một khu chung cư xa hoa nào đó. Tư Đồ Sênh xuống xe mua hai cái bánh mì, hai chiếc quẩy dài và hai cốc sữa đậu nành.

    “Tôi ghét nhất là ăn bánh mì.” La Mật tâm không cam tình không nguyện nhận lấy chiếc bánh, đưa lên miệng cắn một miếng thật to.

    Tư Đồ Sênh nói, “Có thể giải thích một chút vì sao lời nói và hành động của cô lại khác xa nhau đến như vậy không?”

    La Mật trả lời, “Cái gì chán ghét đương nhiên là phải hạ gục nhanh tiêu diệt gọn rồi.”

    “Ném vào thùng rác cũng là một phương pháp rất nhanh chóng, đừng tự ủy khuất bản thân mình.”

    “Thùng rác không biết tiêu hóa, cứ thế mà ném thì tiện nghi cho nó quá rồi.”

    “…”

    La Mật ăn xong cái bánh mì liền lấy quẩy ra gặm, “Bên kia là một đám quân nhân cao lớn mang mắt kính đen à? Anh định là hai người chúng ta cứ cố thủ ở chỗ này, ngoại trừ thưởng thức phong thái oai hùng đến chảy nước miếng của bọn chúng ra thì cái gì cũng không làm?”

    “Cô không thấy chỗ này rất quen mắt hay sao?”

    “Thiên đường Tả Ý, hai vạn lẻ bảy mươi mốt mét vuông, tôi và ông xã đã từng bàn bạc nếu chuyển nhà thì sẽ dọn tới chỗ này, bất quá phải chờ đến khi tôi có thai đã. Nếu ông chủ của tôi không giữa đêm gọi tôi ra ngoài tăng ca, tôi nghĩ kế hoạch này nhất định sẽ nhanh chóng được thực hiện.” La Mật bóng gió nói.

    Tư Đồ Sênh đáp lời, “Hôm nay tôi cho cô tự do ban ngày đấy, cô có thể tới văn phòng làm việc của ông xã nhà cô, trắng trợn mà cầu hoan.”

    La Mật nghẹn họng.

    “Còn nhớ Tống Hỉ mà tôi đã bảo cô điều tra không?”

    “Cái người đã đổi tên thành Tống Xuân Lâm đó hả? Bây giờ anh ta là đồng nghiệp của ông xã tôi, anh ta hình như ở…” La Mật giật mình, “Thiên đường Tả Ý, căn hộ 18 khu C. Chỗ mà cô gái kia gặp gỡ đám người đeo kính chính là nhà của Tống Hỉ! Chẳng lẽ Tống Hỉ chính là người đứng đằng sau giật dây xúi bẩy hai kẻ kia đi hãm hại Trương Duy Triêu? Trương Duy Triêu thuê chúng ta điều tra Tống Hỉ, Tống Hỉ thế nhưng thuê lừa đảo để đưa Trương Duy Triêu vào tròng. Chẳng trách anh muốn tôi điều tra Trương Duy Triêu, thật đúng là núi cao còn có núi khác cao hơn mà.” La Mật thò tay vào túi Tư Đồ Sênh tìm tìm kiếm kiếm.

    Tư Đồ Sênh thấy đối phương lấy điện thoại của mình ra, hoài nghi hỏi, “Làm gì đấy?”

    “Gọi cho Trương Duy Triêu. Thông tin động trời như thế, hẳn là có thể đạt được một số thù lao tương xứng đi?” La Mật vui sướng nhướn đuôi lông mày.

    “Anh ta đã bị vắt kiệt rồi.”

    “… Vậy tôi gọi xem chỗ nào nhận thu mua thịt khô.”

    Tư Đồ Sênh đoạt lại điện thoại trong tay cô gái, “Kiên nhẫn một chút.”

    “Còn phải chờ cái gì?” La Mật nghi hoặc nhìn Tư Đồ Sênh, chỉ thấy cậu ta chẳng nói chẳng rằng, cứ một mực nhìn về phía cánh cửa lớn của khu chung cư. Biết câu hỏi sẽ không được trả lời, cô dứt khoát đi vào trong xe ngủ bù.

    Mặt trời lấp ló ở đằng Đông, cao dần, cao dần,… cao thẳng tới giữa đỉnh đầu.

    La Mật một lần nữa thức dậy, vậy mà vẫn thấy Tư Đồ Sênh bình tĩnh mà nhìn cánh cửa kia, liền nhịn không được dụi mắt ngồi dậy, hỏi, “Anh đang chờ Tống Hỉ?”

    “Hôm nay anh ta không đi làm.”

    “Có lẽ anh ta cũng giống tôi, có một ông chủ nửa đêm thích gọi người ra ngoài làm việc.”

    Tư Đồ Sênh vươn tay.

    La Mật chỉ thấy một cánh tay bất chợt vụt qua, ngay sau đó cái điện thoại của mình đã bình bình ổn ổn nằm trong tay của đối phương, nhịn không được, hỏi, “Trước đây rốt cuộc anh là dân lừa đảo hay là phường trộm cắp hả?”

    “Lừa đảo ưu tú đương nhiên cũng phải có đủ tố chất của kẻ móc túi chuyên nghiệp.” Tư Đồ Sênh bấm bấm bàn phím điện thoại, sau đó đưa máy lại cho La Mật, “hỏi chồng cô xem hôm nay Tống Hỉ có đi làm không.”
    La Mật trừng lớn con mắt, “Nếu anh ấy hỏi tôi vì sao lại quan tâm quá mức đến người này, tôi phải giải thích như thế nào?”

    “Tối hôm qua cô viện cớ gì để đi ra ngoài?”

    “Tôi…” La Mật vừa nói một tiếng, thanh âm bên trong ống nghe điện thoại đã lập tức vang lên. Cô nàng vội vã đổi sang một gương mặt tươi cười chói lọi, mềm giọng nói, “Honey, moah moahhhh! Cả đêm không gặp, người ta nhớ… quá… à… nha… Đúng vậy, lão chủ đáng chết của em bỏ tài liệu vào trong máy hủy tài liệu (*) của công ty, em phải ngồi dán dán ghép ghép mất hơn nửa đêm mới xong đó. Bàn tay bé nhỏ đang đau nhức lắm nà, honey mau xoa bóp cho em đi nha~~”

    (*) Máy hủy tài liệu: tài liệuđưavào liền bị băm vằm thành từng mảnh nhỏ :v có mà dán a~~~

    Tư Đồ Sênh đứng một bên nhịn không nổi mà ho khan một tiếng.

    La Mật trừng mắt liếc nhìn cậu ta một cái, tiếp tục ngọt như mía lùi, nói vào điện thoại, “Ông chủ biết gần đây chúng ta muốn luyện bảo bảo (*), vô cùng áy náy vì đã quấy nhiễu thời gian ngọt ngào hạnh phúc của chúng ta, cho nên cực kỳ hào phóng mà tặng cho em một giỏ cua thật lớn! Ha ha… Có phải là rất tuyệt không? Không cần khách khí, ông chủ rất thích làm việc thiện, cũng đặc biệt yêu quý nhân viên!”

    (*) Luyện bảo bảo: sinh em bé.

    “Nói trọng điểm…” Tư Đồ Sênh nghiến răng.

    “Honey, em nhớ anh có một người đồng nghiệp tên là Tống Xuân Lâm đúng không? Dù sao thì giỏ cua cũng lớn lắn, chúng ta ăn không hết được đâu, hay là chia cho anh ta một nửa để tránh lãng phí đi ha. Anh ta hiện tại có đi làm hay không? … Không có? Nghỉ ốm? Ba ngày nay cũng chưa đến công ty? Vậy anh ta không có lộc ăn rồi… A? Có thời gian cùng anh đi thăm bệnh? Ách… Ông chủ của em vừa mới bất cẩn bỏ một tập văn kiện quan trọng nữa vào máy hủy tài liệu rồi, có lẽ em phải tăng ca, không có thời gian nha… Honey đừng lo, ông chủ vẫn luôn ngu ngốc như thế mà, em đã quen rồi. Dạ, về nhà gặp, moahhhhh!”

    Tư Đồ Sênh xách cặp, mở cửa xe, bước xuống đi thẳng về phía khu chung cư.

    La Mật vội vàng khóa cửa xe đuổi theo, “Anh tính đơn thương độc mã xông vào sao? Nếu đám người kia đều có mặt ở đó thì phải làm thế nào? Nói anh tới giao hàng à? Tốt nhất là mang thêm một phần pizza đi, hoặc là mì Lan Châu (*) cũng được.”

    (*) Mì Lan Châu: nó đây nè (chú thích hình)

    C9-CT

    Tư Đồ Sênh không đáp, thẳng một đường đi tới căn nhà số 18, sau đó đẩy La Mật lên phía trước.

    “… Ông chủ, tôi đã nhìn lầm anh rồi! Tôi không hy vọng anh có thể trở thành một người đàn ông đầu đội trời chân đạp đất, thế nhưng không ngờ anh lại là một kẻ chỉ biết núp sau lưng đàn bà con gái nha.”

    “Cô không phải muốn tôi tặng một giỏ cua lớn sao?”

    La Mật quay đầu, “Anh thuộc họ nhà cua?”

    Tư Đồ Sênh từ trong ví móc ra một tấm phiếu mua hàng đưa cho cô.

    La Mật kinh ngạc, “Phiếu mua cua giảm giá!”

    “Đừng quá sửng sốt, tôi thỉnh thoảng cũng hoài nghi mình chính là nguyên mẫu của Doraemon đấy.”

    “Điều khiến cho tôi sửng sốt chính là, anh từ trước đến nay thế mà chưa từng nghĩ sẽ dùng cái này làm phúc lợi để phát cho nhân viên. Còn nhớ tết âm lịch năm ngoái anh đã phát thưởng cái gì không? Một đôi áo gối uyên ương! Cái loại hoa văn kia ngay cả bà nội tôi còn không dùng… đấy là nếu tôi còn bà nội!”

    “Thân là một ông chủ đi phúc lợi, còn có thể cân nhắc đến quyền lợi của người nhà nhân viên, tôi cảm thấy thật tự hào.”

    “…”

    La Mật bước tới ấn chuông cửa.

    Tư Đồ Sênh quan sát cánh cửa và hoàn cảnh xung quanh căn hộ của đối phương.

    Bấm đến bảy tám hồi chuông, thế nhưng trước sau vẫn không có ai lên tiếng. La Mật thụt lùi ra sau hai bước, nhìn sang phòng bên, “Có muốn hỏi thăm hàng xóm một chút không?”

    “Không cần phiền phức như vậy.” Tư Đồ Sênh móc ra một xâu chìa khóa, chọn lấy một cái cắm vào ổ, xoay xoay một lúc, sau đó đẩy cửa bước vào.

    “Khi anh trở thành lừa đảo cũng đã hội tụ đủ tiêu chuẩn của một tên phá khóa đột nhập rồi a?” La Mật tiếp nhận găng tay và giày vải mà Tư Đồ Sênh đưa tới, sau khi trang bị đầu đủ vũ trang liền tiến vào phòng.

    Nơi mà Tống Hỉ ở chính là một căn biệt thự liền kề có hai tầng và một tầng hầm. Tư Đồ Sênh đảo một vòng qua nhà bếp và phòng khách, sau đó đi xuống tầng hầm, La Mật thì rón rén lên tầng hai.

    Mười lăm phút sau, hai người bọn họ đồng thời quay về lầu một.

    La Mật lên tiếng trước, “Phòng sách và phòng ngủ không có đồ đạc của người thứ hai, vậy có nghĩa là anh ta sống một mình. Chăn gối trên giường trong phòng ngủ không được gấp gọn, cửa sổ đóng chặt. Bàn học trong thư phòng có một vài văn kiện có vẻ khá quan trọng, máy tính để ở trạng thái ngủ đông (*). Không có két sắt. Giấy tờ tùy thân, hộ chiếu và sổ tiết kiệm đều còn đủ.”

    (*) Trạng thái ngủđông của máy tính: Là trạng thái máy tính tựđộng tắt khi người dùng không sử dụng trong một khoảng thời gian dài (thường là 15’ tùy cài đặt)

    Tư Đồ Sênh nói, “Ô tô vẫn còn trong gara, trong máy giặt có quần áo vừa được giặt sạch.”

    La Mật lại nói, “Có lẽ anh ta ra ngoài mua Pizza hoặc mì Lan Châu rồi.”

    “Không cần thiết. Lò vi sóng trong nhà bếp có pizza, chỉ có điều đã nguội lạnh.”

    “Cho nên chúng ta đang ở trong một căn nhà mà tất cả mọi thứ đều thể hiện chủ nhân của nó có nhà, thế nhưng thực tế kẻ đó lại không có mặt?” La Mật vỗ trán, “Tôi cũng có thể đưa ra một cái giả thuyết như thế này không? Đại khái là Tống Hỉ liên thủ với đám người đeo kính, ép buộc bọn họ dùng sắc gạt tiền để hãm hại Trương Duy Triêu, nửa đường anh ta cùng đám người kia trở mặt, vì thế đã bị hủy thi diệt tích rồi.”

    Tư Đồ Sênh nói, “Có vài vấn đề. Thứ nhất là tại sao Tống Hỉ lại muốn hãm hại Trương Duy Triêu?”

    “Bởi vì Trương Duy Triêu điều tra anh ta.”

    “Làm sao anh ta biết được?” Tư Đồ Sênh nói, “Việc Trương Duy Triêu điều tra Tống Hỉ và Tống Hỉ tìm đến đám lừa đảo kia bất quá chỉ mới xảy ra không đến hai ngày nay mà thôi.”

    “Không phải là trong quá trình điều tra chúng ta đã để lộ sơ hở chứ?”

    Nhãn thần của Tư Đồ Sênh nhất thời lóe sáng, cậu lại nói, “Thứ hai, có đám người đeo kính đen thần thông quảng đại như thế làm hậu thuẫn, Tống Hỉ vì sao lại còn cần đến thứ thủ đoạn tầm thường của hai kẻ lừa đảo kia? Trực tiếp bắt người, uy hiếp, chụp ảnh khỏa thân… bất luận phương thức nào cũng đều đáng tin cậy hơn so với cách cách dùng sắc gạt tiền kia nhiều lắm.”

    “Có thể là đám người đeo kính muốn núp sau sân khấu, không nguyện ý lộ diện trước mặt Trương Duy Triêu?”

    Tư Đồ Sênh lại nói, “Thứ ba, Tống Hỉ xin nghỉ phép ba ngày, thời điểm mà cặp đôi hoàn cảnh kia gặp đám người đeo kính cũng là ba ngày trước. Căn cứ vào thứ tự thời gian, hẳn là đám người đeo kính này khống chế Tống Hỉ trước, sau đó mới hẹn gặp đôi nam nữ kia. Nếu như bọn chúng là người mà Tống Hỉ thuê để đối phó với Trương Duy Triêu, vậy thì vì sao sau khi trở mặt với Tống Hỉ, bọn chúng vẫn sai khiến hai kẻ lừa đảo kia gửi thư đe dọa cho Trương Duy Triêu?”

    La mật đáp, “Lưu manh cũng có luật của lưu manh! Có lẽ Tống Hỉ và đám người đeo kính đen đã thỏa thuận, kể cả có trở mặt cũng phải hoàn thành giao ước ban đầu. Chính là vậy đó, chúng muốn lấy mạng của người kia, thế nhưng vẫn phải tiếp tục hoàn thành sứ mệnh của gã.”

    “Cho nên chúng ta hiện tại có thể là đang phải đối mặt với một đám tâm thần phi thường cố chấp?”

    “Chúng ta? Anh và Trương Duy Triêu như thế nào lại biến thành ‘chúng ta’ rồi?”

    Tư Đồ Sênh biểu tình nghiêm trọng, “Tôi cảm thấy…”

    Đúng lúc ấy, một hồi chuông cửa vang lên, ngay sau đó là tiếng đập cửa cực kỳ dồn dập. Một giọng nữ lanh lảnh từ bên ngoài cửa vọng vào, “Tống tiên sinh có ở nhà không? Tống tiên sinh?”

    Tư Đồ Sênh kéo La Mật chạy xuống tầng hầm.

    Tầng hầm là gara để ô tô, cửa gara có thể mở từ phía bên trong được. Cậu lại lấy ra hai cái mũ, đưa cho La Mật một cái, đồng thời đội lên.

    Rèm cửa chậm rãi được kéo lên. Cậu trốn bên cạnh ô tô, cảnh giác nghe ngóng động tĩnh ở bên ngoài.

    Trời trưa nắng nóng, từng luồng ánh sáng trắng xóa chiếu thẳng vào trong, soi rọi triệt để chỗ ẩn náu của hai người bọn họ.

    Tư Đồ Sênh nheo mắt quan sát, nhận thấy bên ngoài không có ai, định bụng chạy ra. Nhưng là vừa mới chuẩn bị cất bước, cậu đã nghe thấy một tiếng ‘kịch’ bất chợt vang lên. Một chiếc xe máy từ bên cạnh thình lình lao tới, khiến cho hai người sửng sốt không thôi.

    “Căn cứ vào điều thứ ba mươi chín của ‘Hiến pháp’, nhà ở của công dân là bất khả xâm phạm. Chủ nhân ngôi nhà này hình như tên là… Tống Xuân Lâm.” Anh Hạo Hanh chống hai chân xuống, tháo mũ bảo hiểm, xuất ra một nụ cười phi thường đắc ý, “Xâm nhập trái phép vào nhà dân, tạm giam từ mười đến mười lăm ngày, nộp phạt từ năm trăm cho đến một nghìn đồng. Tùy theo tình tiết mà xem xét giảm nhẹ, tạm giam năm đến mười ngày, nộp phạt từ hai trăm đến năm trăm đồng.”

    La Mật khẽ đẩy Tư Đồ Sênh một cái, sau đó tự mình chạy thẳng vào ngã rẽ, nhanh chóng biến mất vô tung.

    Tư Đồ Sênh móc một xấp tiền trong ví ra nhét vào túi áo Anh Hạo Hanh, tự nhiên mà bước về phía chiếc xe máy, ngồi vào yên sau, “Còn thừa thì để lần sau. Đi thôi!”

    Anh Hạo hanh nói, “… Thật có lỗi, đây là xe tôi cướp, không có giấy phép hành nghề vận chuyển đâu. Còn nữa, tôi cũng không có chứng chỉ hành nghề.”

    “Anh không muốn biết vì sao tôi lại xuất hiện ở đây sao?” Tư Đồ Sênh thấp giọng nói.

    Người kia liếc mắt nhìn cậu một cái, đội mũ bảo hiểm lên, kéo bàn tay đang đặt trên yên xe của người nọ lên ngang hông mình, bắt đầu nổ máy, dọc theo những lùm cây hai bên đường chậm rãi rời đi.

    “Phía trước có camera, rẽ trái đi.” Tư Đồ Sênh nhắc nhở.

    Anh Hạo Hanh ngoảnh mặt làm ngơ.

    “Này!” Thấp giọng chửi thề một tiếng, Tư Đồ Sênh định nhảy xuống xe, thế nhưng lại bị Anh Hạo Hanh lanh lẹ vòng tay ra sau ôm lấy.

    Căn cứ vào tốc độ hiện tại, nếu như cậu giãy giụa, chiếc xe chắc chắn sẽ dừng hẳn lại. Như vậy mình sẽ có một khoảng thời gian dài lộ diện trước camera! Bởi vì suy nghĩ đó, cho nên mặc dù vô cùng ảo não, thế nhưng Tư Đồ Sênh đành phải quay đầu lại, gắt gao vùi mặt vào lưng của Anh Hạo Hanh, tặng cho ống kính camera giám sát một cái gáy.

    Khoảng khắc áp mặt vào lưng của đối phương, cậu rõ ràng nghe được người nọ phát ra một tiếng cười rất khẽ, tựa hồ giễu cợt mà lại dường như không phải.

    Thuộc truyện: Thiên vương II – Chương 1-9