Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 1-10

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 1: Tự. Tháp la

    “ Em nói…… ta sẽ phải vô hậu? ”

    Trình Tử Nghiêu nheo mắt, biểu tình không rõ là mị hoặc hay là nguy hiểm, khóe miệng nhếch lên một tia hứng thú.

    Vô hậu, cũng chính là tuyệt tử tuyệt tôn.

    Dù ai nghe xong đều sẽ tức giận, nữ nhân có chút bối rối, đặt ngón tay được sơn màu đỏ đậm thu hồi tháp la bài (*), vẻ mặt khó xử

    ” Brain, Anh cũng biết, tháp la bài đoán không chính xác được đến vậy, mặc dù lá bài ám chỉ ý này, bất quá cũng chỉ là có khả năng này thôi, em nói lung tung, anh cũng đừng để ý… ”

    Dừng một chút, nàng lại thay đổi nét mặt, vẻ mặt mập mờ nghiêng qua một bên

    ” Hơn nữa, loại người như anh, nói không chừng sớm có người có giống (*) của anh, sẽ đợi đứa trẻ sinh ra rồi đến cậy nhờ anh! ”

    ” Được rồi, Địch Nhĩ, em nói thì cũng đã nói rồi, còn muốn thu hồi sao, làm chiêm bốc sư nói những lời này chẳng lẽ em muốn làm hỏng chiêu bài của mình? ”

    Trình Tử Nghiêu đặt ly rượu trong tay xuống, ngón tay trắng nõn thon dài vuốt nhẹ thành ly. Vô hậu a, cũng không phải không có khả năng, dựa theo nghề nghiệp hiện tại của hắn mà xem…

    Xuyên qua ly rượu, Địch Nhĩ say mê nhìn thứ rượu màu đỏ trong tay hắn sánh lên ánh sáng lấp lánh, tay hắn bóng loáng trắng nõn, ở mỗi ngón đeo bạc kiển, ánh sáng giữa những ngón tay lưu chuyển, có cảm giác mâu thuẫn vừa mỏng manh lại vừa cứng cỏi, cũng giống như con người hắn vậy.

    Nhìn người đàn ông trước mặt nghiêng người tựa trên sopha, mang theo tiếu ý ôn hòa, toàn thân ăn mặc theo cách ở nhà, bên ngoài sấn y nhạt màu là áo lông sẫm màu, mái tóc đen thẳng sạch sẽ, cổ tay áo được cuốn tới khuỷu tay cùng vài sợi tóc rối trên trán, lại ở đây bình thản lộ ra một chút nam tính đầy mê hoặc.

    Nhưng mà, ở trong hoàn cảnh hiện tại, sự bình thản như ở nhà như vậy mới là điều kì dị. Nơi đây là ” Tử Dạ “. Một nơi xa hoa thối nát, khiến người ta không cách nào không tiếp tục say mê trong đó….. Ngưu Lang điếm.

    Không sai, ” Tử Dạ ” chính là một Ngưu Lang điếm. Nó nổi tiếng với xã hội thượng lưu, Trình Tử Nghiêu – chính là đầu bài của điếm này, mọi người đều gọi hắn là Brain. Sự tồn tại của hắn, vốn dĩ chính là mâu thuẫn.

    Cái giở tay nhấc chân của hắn đều mang phong thái quý tộc tao nhã ung dung, tại bất cứ trường hợp nào cũng dùng giọng nói ngọt ngào nhất nói ra những lời dễ nghe nhất, còn ánh mắt đạm mạc khi nhìn sẽ trở nên ôn nhu như nước. Loại khí chất cao quý này, ở nơi chỉ túy kim mê(*) đêm đêm sanh ca như thế này, nghiễm nhiên trở thành sự mê hoặc trí mệnh.

    ” Brain, nếu như lời của em làm cho anh tức giận, vậy cứ xem như hôm nay em chưa từng tới! ” – Nàng khẽ mân mê đôi môi đỏ mọng, xoay người làm nũng.

    Trình Tử Nghiêu đưa tay ôm eo của nàng, – ” Anh làm sao lại giận Địch Nhĩ được, ngoan, xoay mặt lại đây. ” – giọng nói êm ái cùng hơi thở nhẹ nhàng lướt qua bên tai nàng.

    ” Làm cái gì? ” – Lời nói của hắn luôn khiến cho người ta có ảo giác được yêu thương, đáng tiếc, nàng hiểu, đây chẳng qua là ảo giác mà hắn tạo nên mà thôi.

    ” Đồ ngốc, như vậy anh mới có thể yêu thương em thật tốt a. ” – Đầu ngón tay nâng cằm của nàng ta, sự ôn nhu không hề tương xứng với sự bá đạo, đem nàng ôm vào lòng, chỉ nhẹ nhàng hôn một cái.

    Địch Nhĩ bất mãn liếm môi, – ” Chỉ có vậy mà thôi sao? ”

    ” Vậy Địch Nhĩ muốn như thế nào chứ? ” – nâng mái tóc dài của nàng lên, đặt ở bên môi khẽ hôn, hắn nhẹ nhàng cười, lại thở dài, – ” Đáng tiếc, hôm nay không thể cùng em, buổi tối anh còn có việc. ”

    Ngăn nàng mở miệng, hắn vỗ vỗ hai má của nàng ta trấn an, – ” Không phải có khách hàng khác, em đừng có hiểu lầm anh, anh sao lại có thể bỏ rơi tiểu thư Địch Nhĩ đáng yêu nhường này mà đi tiếp người khác chứ. ”

    ” Vậy được rồi, mai em trở lại thăm anh. ” – Đặt lên môi hắn một nụ hôn, nàng đứng dậy chuẩn bị rời đi, trong lúc rời đi, phát hiện dưới chân một tấm ảnh.

    ” Rớt cái gì à? ” – Hắn cúi người giúp nàng nhặt lên.

    Nàng nhận lấy, là một lá tháp la bài. Có thể là mới vừa rồi khi bói toán cho hắn rơi ra, nghiêm chỉnh mà nói, đây mới là lá bài then chốt, xem ra kết quả trước đó cũng chưa chắc chuẩn xác.

    ” Xem đi, em đã nói mà, vừa rồi xem như không tính. Ngày mai khi gặp mặt, em nhất định phải giúp anh tính thật tốt! ” – Nàng giơ giơ lá bài trong tay, xoay người đi ra ngoài.

    Trong lúc bỏ bài vào trong bao, nàng thuận tay trở lá bài lại.

    Chỉ thấy một thân thể màu đen bên dưới tấm áo choàng, lưỡi hái thật dài lộ ra ánh sáng chói mắt.

    Tay nàng rung lên, lá bài phiêu rơi trên mặt đất.

    Tử thần.

    ==========================

    (*) tháp la bài: bài Tarot

    (*) giống: ở đây ý nói có con với hắn

    (*) chỉ túy kim mê: ý chỉ sự xa hoa, phung phí

    Chính văn đệ nhất chương (1)

    TỬ NHI HẬU SINH

    Trong bóng tối, ngay cả sự tồn tại của bản thân y cũng không cách nào xác định được, ngoại trừ các tiếng động vang lên bên tai, còn lại chỉ là một mảnh hư vô.

    Y đã chết. Trong mảnh kí ức cuối cùng, y bị một viên đạn bắn trúng vào tim, phịch một tiếng, xen lẫn với tiếng la của J, tựa hồ còn chưa kịp nhận thức được cái loại đau đớn này, không kịp xác nhận biểu tình của J, y liền mất đi tri giác.

    Ngày đó sau khi Địch Nhĩ rời khỏi Tử Dạ, y mang theo ” Lễ vật ” đến gặp J, J là người cộng tác, cũng là bạn tình của y.

    J là một nam nhân.

    Mấy năm này, sống ở ” Tử Dạ ” trong một thời gian dài, khiến cho y có chút nhớ đến J, năm đó lúc ở trong tổ chức cùng nhau hành động, J là một đồng bọn đáng tin cậy trong công việc, ngay cả khi ở trên giường, so với nữ nhân càng có thể làm cho y đạt được khoái cảm.

    Không có ai biết, NO. 1 của ” Tử dạ ” kỳ thật thích nam nhân hơn, thậm chí ngay cả cái tên Trình Tử Nghêu này, cũng không phải là thật.

    Trong tổ chức, tên của y từ họ Trương đến họ Vương, từ Lê Duệ đến Tịch Quân, cho đến trước khi chết, y gọi là Trình Tử Nghiêu, một cái tên được dùng trong 3 năm 6 tháng lẻ 8 ngày, thân phận là ngưu lang.

    Kỳ thật y rất thích cái tên này. Ngoại trừ việc đôi khi phải xoay quanh giữa những phụ nữ hay ghen tuông khiến y đau đầu ra, trên căn bản nhiệm vụ lần này quả thực không có gì khó khăn…

    Song, lần này y đã đánh giá thấp sự ghen tuông của nữ nhân.

    Trong quán bar, y đang mang các tư liệu mà lần này thu thập được giao cho J, tiện thể làm luôn một hồi hôn nồng nhiệt, nhưng lại trùng hợp để cho nữ nhân gần đây y dây dưa chứng kiến. Con gái của lão đại hắc đạo lúc tức giận lên quả thật không giống người bình thường, viên đạn hướng J bay đi, y theo bản năng keo J ra phía sau.

    Sau đó, y tới nơi này. Đắm chìm trong suy nghĩ của chính mình hết nửa ngày, lấy lại tinh thần, chưa kịp hiểu rõ tình trạng hiện nay của mình, bỗng nhiên một cảm giác đau đớn vì bị đè ép kéo tới.

    Quỷ hồn sẽ không có cảm giác đau. Cho nên y vẫn còn sống. Có được kết luận này, y thuận theo tự nhiên làm cho chính mình ngất đi.

    Lần nữa khi tỉnh lại, y cảm giác tất cả xung quanh mình rất khác, hỗn độn tiếng người hòa cùng tiếng bước chân thỉnh thoảng vang lên.

    ” Bẩm nương nương, hoàng tử không việc gì, do ở trong bụng nương nương lâu, lúc này đi ra tất mệt mỏi, ngủ mấy canh giờ thì sẽ tỉnh lại.. ”

    Hoàng tử?

    Y ngưng thần lắng nghe, chỉ nghe thấy tiếng một nữ nhân nói chuyện, tiếng nói có chút khàn khàn:

    ” Vương thái y, hoàng nhi không khóc không nháo, không hề có động tĩnh gì, không phải là…” – Người nữ nhân run rẩy, lo lắng nói không nên lời.

    ” Nương nương yên tâm, hoàng tử xem ra rất là khỏe mạnh, Người xem này bàn tay và bàn chân nhỏ bé đáng yêu, rất là khả ái! ” – thanh âm này là của một người còn rất trẻ, như là một nữ nhân chỉ hơn mười tuổi.

    Cùng với tiếng nói ấy, gương mặt y bị chạm nhẹ một cái, chỉ nghe nàng lại tán thưởng, – ” Nương nương Người xem, hoàng tử có khuôn mặt nhỏ nhắn bạch bạch nộn nộn, rất giống với nương nương, tương lai nhất định là một mỹ nam tử! ” – Mới sinh trẻ con đều hồng hồng trứu trứu, cũng không biết tại làm sao, nàng cảm thấy nhìn đứa trẻ này trưởng thành cũng không tệ.

    Lúc này, y cuối cùng cũng xác định được, trong miệng bọn họ mình chính là hoàng tử. Cho dù là y, trong lúc nhất thời cũng có chút suy nghĩ hỗn loạn, y đã chết, sau đó lại thành trẻ con, chẳng lẽ đây là đầu thai chuyển thế?

    Tạm thời y không cách nào lí giải được mọi chuyện, trước mắt y để mọi chuyện qua một bên, lúc này vẫn là nên yên lặng theo dõi kỳ biến, ít nhất mình còn có kí ức trước kia, làm trẻ con, có thể sử dụng thời gian tới để suy xét nhiều điều.

    Vương thái y cẩn thận nhìn vị hoàng tử này, cảm giác có chút kỳ quái, cứ theo lẽ thường mà nói, mới sinh trẻ con nhân thế đều đã oa oa khóc nỉ non, nhưng hoàng tử này lại ngủ say như thường, sau khi chuẩn đoán lại, quả thật không hề có vấn đề. Vì thế, không thể làm gì khác hơn là trấn an An quý phi phía sau rèm:

    ” Thỉnh nương nương chớ lo lắng, lão thần thấy hoàng tử thân thể tráng kiện, cũng không có gì khác thường. ”

    An quý phi lúc này mới hơi yên tâm, quay đầu qua thị nữ bên cạnh hỏi:

    ” Chỉ Lan, ngươi đã bẩm báo Hoàng thượng? ”

    ” Nô tỳ đã thông báo qua Lưu tổng quản, Lưu tổng quản nói Hoàng thượng đang ở Thiên điện nghị sự. ” – Chỉ Lan cúi thấp đầu, quyết định vẫn là không cần nói cho nương nương biết, nàng nghĩ đến Thiên điện lúc ấy, trừ Lý đại nhân còn có một vị tuyệt sắc nữ tử.

    ” Hoàng thượng giá lâm! ” – Đang nói, người An quý phi trông mong cuối cùng đã đến Ngưng Hi Các.

    ” Ái phi vất vả rồi, hoàng nhi ở đâu, mau cho trẫm nhìn một cái! ”

    Cùng giọng nói ấy, bước vào là nam tử một thân huyền sắc tú kim bào, trên tóc buộc mão xích kim, khuôn mặt không hỉ không nộ, lại dấy lên nhất phương khóe miệng, có vài phần không kềm chế được tiêu sái(*), thanh âm lộ ra sung sướng.

    Chỉ Lan bồng đứa nhỏ đem tới, bộ dáng An quý phi thập phần vui mừng, – ” Thỉnh bệ hạ tứ danh cho hoàng nhi. ”

    Một đôi tay tiếp nhận mình trong tay người thị nữ, giờ phút này thân là trẻ con, tâm tình y phức tạp, mặc cho mình bị một người nam nhân ôm trong lòng, tiếp theo, hai má lại bị nhéo vài cái. Bỗng có một hương thơm ấm áp vây quanh, y dám xác định, chủ nhân của mùi thơm này nhất định là một vị mỹ nhân. Xem ra, vị hoàng đế này được vây quanh bởi rất nhiều tuyệt sắc giai nhân, công phu so với y chắc không thể kém.

    Kỳ Hủ Thiên nhìn đứa trẻ trong tay, hợp trứ song nhãn, hô hấp nhẹ nhàng, bộ dáng im lặng an bình, nhìn ra được hình dáng tuấn tú, mi mục tế trường(*), không giống với những trẻ sơ sinh khác, nhưng lại có vẻ đặc biệt trầm tĩnh bình yên, vì thế trầm ngâm chốc lát, – ” Nhị hoàng tử gọi là Minh Nguyệt đi. ”

    ” Nhị hoàng tử? ”

    Vô luận là An quý phi hay là Vương thái y và thị nữ Chỉ Lan, đều không khỏi trợn to mắt lập lại một lần, hiện nay mọi người đều biết, bên trong Thương Hách hoàng triều, Hoàng hậu không có nơi nào để đi, An quý phi thậm đắc Hoàng thượng sủng ái, người thứ nhất mang long thai, sinh hạ nam hài định là Đại hoàng tử, Tiếu phi, Lâm phi chờ hoài thai còn chưa mãn sáu cái nguyệt, tại sao lúc này đứa nhỏ này lại tựu thành Nhị hoàng tử?!

    Không chú ý đến sự kinh ngạc của mọi người ở đây, chỉ có tổng quản Lưu Dịch bên cạnh Kỳ Hủ Thiên biểu tình như cũ, không chút thay đổi, không nói một câu.

    Hiện giờ Kỳ Minh Nguyệt đang mở mắt và nhìn về hướng người ôm mình, bất quá, y tò mò chính là người cho y cái tên. Minh nguyệt, kiếp này thứ nhất là cái tên. Y coi như vừa lòng. Về phần diện mạo, sau khi thấy rõ khuôn mặt của vị hoàng đế, y thập phần tin tưởng, sau này tự mình cũng sẽ không kém.

    Vương thái y xác định, trong danh sách của viện bản thái y ghi chép, vị hoàng tử này quả thật nên là Đại hoàng tử, tuy nói bệ hạ từ trước đến nay hỉ nộ khó dò, bất quá đành nói thẳng ý nghĩ, hắn vẫn là nơm nớp lo sợ, mỉm cười nói:

    ” Bẩm Hoàng thượng, trừ An nương nương ra, bên ngoài các phi tần khác còn chưa từng sinh sản… ”

    Kỳ Hủ Thiên để hài tử trong tay xuống, lược liễm ý vui vẻ, thản nhiên tuyên bố với mọi người:

    ” Hoa quý phi, ái phi đã hạ sinh trước cho trẫm Đại hoàng tử, trẫm đã tứ danh là Mộ Thịnh. ”

    Như vậy mới vừa rồi chính mình không có nhìn lầm, kia tuyệt sắc nữ tử quả thật ôm ấp trẻ con, Chỉ Lan cúi đầu nhìn mũi chân, không dám nghĩ đến tâm tình nương nương lúc này.

    Hoa quý phi? Trong cung khi nào có cái tên Hoa quý phi?

    Đảo qua ánh mắt nghi hoặc của mọi người, Kỳ Hủ Thiên ra hiệu cho Lưu Dịch ở bên cạnh.

    ” Vâng, Hoàng thượng. ”

    Lưu Dịch khom người đi vài bước, ” Lý đại nhân phụng chỉ tìm Hoa quý phi lưu lạc ở ngoài cung, Hoa quý phi hoài thai đã trọn nguyệt, hôm nay tiến cung là lúc mới hạ sinh hoàng tử, chính xác là nương nương đã hạ sinh hoàng tử trước. ” – nói xong lại mặt không chút thay đổi thối lui trở về.

    Kỳ Minh Nguyệt nằm ở tháp thượng(*) mềm mại mở to mắt, đem biểu tình của mọi người nhất nhất xem ở trong mắt, vừa cẩn thận đánh giá cha mẹ trong kiếp này, ở trong lòng thở dài, nhà đế vương không có tình cảm, xem ra sau này phiền toái là không thể thiếu, bất quá may là y có thể xác định, đây không phải thuộc loại lịch sử ghi lại cả một triều đại. Vì thế nhắm mắt lại, tiếp tục nghe diễn.

    Lưu lạc bên ngoài? Hoa quý phi? Trong cung chưa từng có cung phi lưu lạc bên ngoài!

    Tuy rằng mọi người trong lòng đều rõ ràng, nhưng ngoài miệng thì vạn vạn không dám hỏi, vì có thể để Hoàng thượng cho tiến cung, lại được phong quý phi, nói vậy người rất ưu ái vị cung phi này, xem ra An quý phi lại thêm một kình địch.

    Đạo lý đó An quý phi tự nhiên cũng minh bạch, lập tức trong mắt hiện lên một tia u oán, đem đứa con trong lòng ôm sát, ” Tạ ơn bệ hạ tứ danh cho, thần thiếp sẽ chăm sóc tốt hoàng nhi, thỉnh bệ hạ yên tâm. ”

    ” Ân (*), như thế rất tốt, bất quá ái phi cũng đừng quá vất vả ” – lại quay đầu lại phân phó Lưu Dịch, ” Ngày khác chọn hai người thông minh lại đây hỗ trợ, chăm sóc hoàng nhi. ” �

    Kỳ Hủ Thiên vừa nói xong lại nhìn đứa bé, không ngờ lại phát hiện y tuy nhắm hai mắt, khóe miệng lại mỉm cười, tiếu ý kia mặc dù nhạt, nhưng lại có vài phần hương vị nhàn nhã thản nhiên, cùng Đại hoàng nhi hàm chứa ánh mắt tò mò hoàn toàn bất đồng.

    Mặc dù nhắm hai mắt, Kỳ Minh Nguyệt cũng có thể cảm giác được tia nhìn của người kia đang dừng ở mình, mịt mờ thâm trầm, khó phân biệt hỉ nộ, lần này y dứt khoát mở mắt ra, cùng người nọ đối diện.

    Trước sự tinh tế y đem vị phụ hoàng này quan sát một lần, Kỳ Minh Nguyệt trong lòng cảm thán, kiếp trước từ khi y trở thành gián điệp tới nay, đây là người thứ nhất khiến y có cảm giác đoán không ra.

    Một đôi song nhãn đào hoa, cùng đôi môi mỏng khẽ nhếch, đã có thể làm cho y thấy được cảnh tượng quanh hậu cung, nghĩ đến không có mấy vị phi tần có thể tránh được mị lực của phụ hoàng, trừ chuyện đó ra, vương giả uy nghi, cùng tính tình khó lường khó phân biệt, cũng đã làm cho triều đình bách quan kinh sợ, mạc bất khuất phục.

    Kỳ Hủ Thiên thấy đôi mắt đen tuyền kia mang theo ý tứ hàm xúc, có chút không ngờ, hài tử còn quá nhỏ, làm thế nào lại có thể có được ánh mắt như thế?

    ” Trăm ngày sau thưởng yến, sai người truyền xuống, chuẩn bị chiếu thư và ngọc phù, thỉnh quốc sư! ” – Nói xong những lời này, Kỳ Hủ Thiên liền ly khai Ngưng Hi Các.

    Một đám người kinh sợ quỳ xuống, cho đến khi vị đế vương kia rời đi, biểu tình mọi người vẫn mang theo lo sợ không yên, không ai đứng dậy, trong lúc nhất thời, trong Ngưng Hi Các yên tĩnh có thể nghe được tiếng châm rơi.

    Kỳ Minh Nguyệt ngoái đầu nhìn theo hướng người nọ đã đi xa, trong lòng nghi hoặc, chẳng lẽ bách nhật chi yến không giống bình thường?

    Chương 2: Mệnh cách

    Những ngày sau đó, Kỳ Minh Nguyệt làm hết thảy những chuyện trẻ con nên làm, chỉ khác biệt là ngoại trừ những lúc phải khóc nháo lên để người ta biết y có nhu cầu, còn không thì luôn im lặng, thi thoảng mở mắt nhìn thị nữ ra vào một cách bận rộn, trong mắt ngoại trừ thản nhiên chỉ có đôi lúc đăm chiêu, thì không còn gì khác.

    Một hài tử nhu thuận như vậy ai có thể không thương? An quý phi luôn ôm y vào lòng, xướng ca dỗ y, Kỳ Minh Nguyệt chỉ lẳng lặng nhìn mẫu phi y, cái miệng nhỏ nhắn mang theo tiếu ý. (*)

    Thời gian vừa qua, theo những lời các thị nữ nói chuyện với nhau, và An quý phi tự thuật lại về bản thân, về cơ bản Kỳ Minh Nguyệt đã hiểu được tình cảnh nơi đây.

    Nơi này tên là Thương Hách, được xem như một trong các đại cường quốc đương thời, giáp xung quanh gồm nhiều tiểu quốc và hai cường quốc khác – An Dương ở phía bắc cùng với Liên Đồng ở phía nam, vì thế tạo thành thế chân vạc, trong lãnh thổ cả ba nước gần như không có chiến loạn, yên bình mấy đời.

    Còn mẫu phi hắn tên là An Nhược Lam _ nữ nhi của An Viên tướng quân, mỹ nhân Thương Hách hoàng triều nổi tiếng ôn nhu điềm tĩnh, tri thư đạt lí, rất được Hoàng thượng sủng ái. Dưới tình hình Hoàng hậu Tương thị không con và không ra khỏi tẩm cung bao giờ, trong hậu cung có thể nói là được vinh sủng một thân, không ai bằng.

    Về phần phụ hoàng y – Kỳ Hủ Thiên cũng được coi như minh quân đương thời, ngoại trừ tính khí thất thường, dáng vẻ phong lưu ra, cơ hồ không có gì có thể làm cho người khác chỉ trích, hành quân bày trận, khả năng mưu lược lại càng khiến người nể phục.

    Nghe cung nữ lén đàm luận về phụ hoàng, đều là một mảnh ca công tụng đức, hết lời khen ngợi, Kỳ Minh Nguyệt phát hiện có chỗ kỳ quái, tất cả công tích đều là sau khi Kỳ Hủ Thiên lên ngôi vị hoàng đế, mà không nhắc đến chuyện trước khi lên đế vị, thân là hoàng tử phải có một vài chiến tích, nhưng cho tới bây giờ chưa từng nghe ai nhắc tới.

    Không người nào biết? Hay không người nào dám nói?

    Đến một ngày, có một cung nữ lanh mồm lanh miệng vô tình đã nhắc tới mấy chữ ” Năm đó… quốc sư… “, mọi người lúc đó cả kinh sắc mặt mấy lần, nhớ tới ngày ấy có nhắc đến ” Bách nhật yến ” phải thỉnh quốc sư, y nhất thời mới minh bạch: Thương Hách quốc sư chính là nguyên nhân khiến cho mọi người hoảng loạn.

    Mấy ngày sau, y không còn nhìn thấy người cung nữ kia nữa, mọi người không thể không cảnh giác.

    Kỳ Minh Nguyệt tự nhiên biết, bất luận là triều đại quân chủ nào, quân vương cho dù trên mặt hỉ nộ như thế nào, cũng luôn luôn vô tình. Tuy các điện tần phi mặt mày ôn hòa, dịu ngoan, cũng không nhất định không hiểu thủ đoạn độc ác, tỷ như mẫu phi y…

    Y biết rất nhiều nhưng không hề để ý tới, trong bức tường cung điện này, trước nhất tự bảo vệ mình mới là thượng sách.

    Một ngày kia, An quý phi đưa y nhẹ đặt ở trên giường, đặt tay lên trán y, trong mắt sắc u sầu rất đậm.

    ” Mắt thấy trăm ngày buông xuống, hoàng nhi của ta sẽ nhìn thấy Quốc sư…” – nói tới đây, An Nhược Lam ngữ thanh run rẩy, thì thào nói nhỏ:

    ” Chỉ mong đừng gặp chuyện không may là được… ”

    Lại là Quốc sư, lần này thật đã làm cho Kỳ Minh Nguyệt chờ mong đến ngày bách nhật yến.

    ” Nương nương, Lưu tổng quản dẫn theo hai người tới, đang đứng chờ ở ngoài. ” – Chỉ Lan thấp giọng tiến đến bẩm báo, ai cũng biết An quý phi thương yêu Nhị hoàng tử hết mực, phàm vào gian phòng này mọi người đều phải cẩn thận hơn so với ngày trước vài phần, quyết không thể quấy rầy Nhị hoàng tử nghỉ ngơi.

    Lưu tổng quản mang người đến, tự nhiên là ý của hoàng thượng, An phi đứng dậy giúp Kỳ Minh Nguyệt mặc cái áo ngủ bằng gấm.

    ” Dẫn tới gian ngoài đi, ta lập tức sẽ tới. ”

    Hai thị nữ được dẫn đến bộ dạng cũng mới hơn mười tuổi, tên là Hồng Tụ và Oánh Nhiên. Hồng Tụ tính tình hoạt bát, hướng về phía Kỳ Minh Nguyệt nói chuyện không ngừng, may mắn nàng là người hiểu cái gì nên nói cái gì không nên, thập phần cơ trí nhu thuận. Oánh Nhiên trầm tĩnh ôn hòa, xử sự hữu độ, nói cũng không nhiều. Chuyện của hai nữ tử ôn nhu, cẩn trọng này rồi sẽ được tiết lộ trong những năm tháng chăm sóc Kỳ Minh Nguyệt.

    An quý phi tất nhiên đối với hai người thập phần hài lòng, nhìn hoàng nhi ngày một thêm lớn lên, bách nhật chi kì cũng đang gần trước mắt.

    Quả nhiên, càng đến gần bách nhật yến, người lui tới các điện cung càng cẩn thận, mọi người trầm mặc không nói, chỉ cúi đầu làm việc.

    Đêm nay, cuối cùng Bách nhật yến mà Kỳ Minh Nguyệt mong mỏi đã đến. Ngưng Hi Các đã bận rộn từ sáng sớm. Tắm rửa xong, Oánh Nhiên mặc cho y một chiếc áo nhỏ màu lam có đính bạc, Hồng Tụ thì chải tóc cho y, An quý phi cung trang hoa phục trong người, càng lộ ra dung mạo như tranh, mẫu tử hai người chuẩn bị xong xuôi, quá ngọ liền đi đến Xích Hi Điện.

    Phía trên đại điện văn võ bá quan theo thứ tự nhập tọa, hậu cung phi tần cũng án theo phẩm cấp cao thấp ngồi một bên, Kỳ Minh Nguyệt thậm chí thấy trong các phi tần còn có vài tên nam tử. Nhớ đến Hồng Tụ cũng từng đề cập qua, xem ra mấy tên nam tử đó là nam phi của phụ hoàng, phải biết căn bản nam sủng phẩm cấp quá thấp, không thể nào có khả năng tiến vào Xích Hi Điện, mà họ có thể ngồi tại đây, biểu tình ung dung như vậy, tất thân phận gia cảnh đều không thể khinh thường.

    Hôm nay trừ Kỳ Minh Nguyệt ra, còn có Kỳ Mộ Thịnh _ người ra đời sớm hơn y một khắc.

    Vô số lời bàn luận về Hoa thục phi đang ôm trong lòng Đại hoàng tử ngồi cách An quý phi không xa, y phục thạch lựu hồng óng ánh, càng tôn lên làn da trắng nõn, dung mạo diễm lệ cùng trang phục của nàng khiến người khác không thể không chú ý.

    An quý phi mặc dù lần đầu tiên thấy nàng, cũng xem như quen biết thông thường, hướng nàng mỉm cười chào hỏi mới ngồi xuống.

    Đến giờ lành, Kỳ Hủ Thiên rốt cục cũng xuất hiện, hắn đảo qua vị trí An quý phi cùng Hoa thục phi, bất mãn hướng Lưu tổng quản trách cứ:

    ” Lưu dịch a, tại sao hai vị ái phi lại tọa chỗ xa trẫm như vậy? ”

    Dựa theo tổ chế quản lý, vị trí tọa thứ vậy là ổn rồi, nhưng Lưu Dịch không nói gì thêm.

    ” Là tiểu nhân sơ sẩy, không biết bệ hạ… ” – Hắn đương nhiên biết Hoàng thượng đang nghĩ gì.

    Quả nhiên Kỳ Hủ Thiên ha hả cười một tiếng.

    ” Không bằng an vị bên cạnh trẫm, còn có hai vị hoàng nhi, trẫm cũng chưa có nhiều thời gian gặp được.”

    Kỳ Minh Nguyệt trong lòng thầm nghĩ, trong vòng trăm ngày, phụ hoàng y cũng chỉ gặp qua mặt y một lần khi y mới ra đời, xem ra hoàng tử cũng chẳng phải là đặc biệt, chẳng lẽ chi yến hôm nay còn có ý đồ gì khác?

    Đang cân nhắc, An quý phi cùng Hoa thục phi đã tạ ơn ân điển, tự động ngồi xuống hai bên tả hữu Kỳ Hủ Thiên. Nhất thời thân cận nữ sắc, Kỳ Hủ Thiên đem hai người trêu chọc thoải mái không thôi, làm họ mặt ửng hồng vì ngượng.

    Kỳ Hủ Thiên lại quay qua hai hài tử, nói một ít lời quan tâm, phân biệt ban thưởng từng vị hoàng tử Kim Sách và Ngọc Phù, sau đó liền chuyển trọng tâm câu chuyện:

    ” Tại sao quốc sư còn chưa đến? ”

    Kỳ Minh Nguyệt sớm chờ những lời này của hắn, lúc này đôi mắt nãy giờ giả vờ say ngủ liền chớp chớp, nhưng lập tức phát hiện ánh mắt phụ hoàng cố ý vô tình hướng y xẹt qua, “Chẳng lẽ hắn đang quan sát mình? ” Thấy vậy, không dám chậm trễ liền bắt chước biểu tình của trẻ nhỏ, nét mặt bình thản hướng hắn lộ ra khuôn mặt tươi cười.

    Kỳ Hủ Thiên sớm phát hiện đứa nhỏ này không giống với người thường, lúc này thấy y cười với mình hệt như Đại hoàng nhi, nhưng trên khuôn mặt nhỏ nhắn tươi cười, cùng đôi mắt đang cực lực che giấu kia, lại toát ra một tia phiền muộn bất đắc dĩ.

    Xem ra, quả thật Nhị hoàng tử không giống tầm thường.

    Trong lòng suy nghĩ lưu chuyển, ngoài miệng vẫn tiếp tục hỏi:

    ” Chưa có ai đi thỉnh quốc sư sao? ”

    Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn không chú ý mình nữa, lập tức thở phào nhẹ nhõm, muốn giấu giếm được nam nhân này, cũng không phải là chuyện dễ.

    ” Làm phiền bệ hạ phí tâm, Đàm Vô đến chậm, xin bệ hạ tha tội! ” – Đang nói là một lão giả cầm trong tay đằng trạng mộc quải, một thân màu xám, y bào rộng thùng thình, cùng với liên tử (*) cọ xát vào nhau gây ra âm thanh, bước đi nặng nề tiến đến thượng điện.

    Nhìn kỹ lại, trên cổ chân ông ta không ngờ lại buộc một sợi xích lớn, dây xích trải ra không biết bắt đầu từ đâu mà dài đến tận đây.

    ” Quốc sư có tội gì, chỉ là muộn một lát thôi, trẫm đâu là là người so đo tính toán như thế? ” – Kỳ Hủ Thiên vẫn như cũ tinh thần sung mãn, chỉ thị Lưu Dịch dẫn hắn nhập tọa.

    ” Bệ hạ thật là khoan hồng độ lượng, nếu không như thế, sao lưu lại tánh mạng cho Đàm Vô, chỉ là trên người chịu thêm xiềng xích bên trong mà thôi. ”

    ” Xem ra quốc sư muốn cảm tạ trẫm? ” – Kỳ Hủ Thiên cầm chén rượu, chậm rãi thưởng thức chất lỏng trong chén, thản nhiên hỏi.

    Đàm Vô đứng dậy, nâng trường liên(*) lên.

    ” Thử liên ngày thường chỉ có thể để Đàm Vô tự do hành động ở trong phòng, hôm nay mới phát hiện thì ra nó được chế tạo xảo diệu như vậy, lại có thể men theo cơ quan trong tường mà kéo đến đây. Đàm Vô là cảm tạ bệ hạ thánh ân, đã để cho ta có thể thấy được diện mạo của dị tinh hàng thế. ”

    Kỳ Hủ Thiên hạ chung rượu trong tay xuống, giấu giếm thanh sắc:

    ” Quốc sư nói vậy là có ý gì? ”

    ” Tự hai mươi năm trước bệ hạ được hạ sinh, Đàm Vô tính ra bệ hạ mệnh cách, tiên đế giận dữ, đày ta vào địa cung, cho tới bây giờ, bệ hạ đăng cơ, Đàm Vô bốn năm qua mang theo tỏa liên trong người, tất cả những điều đó đều bởi vì một câu nói năm đó, hôm nay Đàm Vô không thể không hỏi, lời nói ngày đó có từng ứng nghiệm? ” – Lão giả vịn đằng trượng, trên mặt lộ ra một tia đen tối vui vẻ.

    Xích Hi Điện nhất thời một mảnh quỷ dị yên tĩnh, năm ấy chuyện đó rất nhiều người không rõ, nhưng cũng hiểu được, việc này trong cung được coi là kiêng kỵ, ai cũng không thể nói. Hôm nay, đủ mặt bách quan, Hoàng thượng lại thỉnh quốc sư đến làm cho hắn nói ra những chuyện cũ, không biết đây là bệ hạ cố ý làm vậy, hay quốc sư không muốn sống chăng?

    Kỳ Minh Nguyệt thầm nghĩ, nguyên lai Kỳ Hủ Thiên và câu chuyện xưa năm đó cùng quốc sư có liên quan, vì thế được giữ kín như bưng, xem ra việc này tịnh không đơn giản.

    Chỉ thấy Kỳ Hủ Thiên khép hờ hai mắt suy nghĩ, khóe miệng nổi lên nụ cười lạnh, trong mắt nhuệ khí lộ vẻ cuồng bạo vương giả, mang theo hàn băng ý thổi quét toàn bộ Xích Hi Điện. Không người nào dám mảy may cử động, ai cũng căng thẳng, ước rằng mình không ở trong điện lúc này. Kỳ Minh Nguyệt lại chăm chú nhìn hắn, chỉ thấy hàn ý lạnh lẽo.

    ” Đàm Vô, trẫm cho ngươi sống đến hôm nay, không phải để nghe ngươi nói lời vô nghĩa.”

    Thanh âm trầm lãnh, không hề che giấu sát ý mang theo.

    ” Xem ra Đàm Vô vẫn chưa vọng ngôn a… ” – Như nghe ra manh mối trong lời nói của Kỳ Hủ Thiên, hắn cúi đầu thở dài

    ” Đàm Vô sống ở hậu thế cũng đã hàng chục năm, chẳng lẽ chính vì thốt ra câu nói kia đã tạo nên Thương Hách đế hôm nay? ” – Giống như tự hỏi bản thân, hắn ngẩng đầu nhìn trời – ” Không biết hôm nay lời nói của Đàm Vô lại tạo thành loại tương lai nào a? ”

    Lời nói run rẩy, như phảng phất một ám chỉ không may nào đó, đè nén hơi thở, Kỳ Hủ Thiên cuối cùng nhướn mày:

    ” Hôm nay trẫm thỉnh quốc sư tới, là muốn thỉnh quốc sư tứ phúc cho hoàng nhi. ”

    Bất luận ngữ điệu của Đàm Vô có châm chọc như thế nào, Kỳ Hủ Thiên vẫn như trước xưng quốc sư, có thể thấy hắn đối với Đàm Vô rất bận tậm và có sự đo lường tính toán, cũng khả lường trước, năm đó lời nói của quốc sư tất nhiên đã ứng nghiệm, vì thế Kỳ Minh Nguyệt càng tò mò hơn ” Rốt cuộc thì hai mươi năm trước Đàm Vô đã nói cái gì? Hôm nay, hắn lại có lời gì muốn nói?.”

    Đàm Vô cười khẽ: ” Cho dù bệ hạ không triệu kiến, Đàm Vô cũng thỉnh cầu gặp bệ hạ. ”

    ” Hử? ” – Tựa hồ có dự cảm nào đó, Kỳ Hủ Thiên nhìn về phía Kỳ Minh Nguyệt đang trong lòng An phi, hướng Đàm Vô nói: ” Quốc sư có chuyện mời nói. ”

    Đàm Vô đứng ở tiền điện, ở trước mặt mọi người hướng về phía Kỳ Hủ Thiên quỳ xuống hành lễ.

    Mọi người thập phần khó hiểu, Quốc sư cũng không tất phải hướng quân vương hành đại lễ, Đàm Vô hành động như vậy không biết ý gì. Vẫn tư thế quỳ lạy, ngẩng đầu hướng Kỳ Hủ Thiên nhìn lại.

    ” Những ngày gần đây đêm xem hiện tượng thiên văn, Đàm Vô phát hiện dị tinh (*), không hiểu từ nơi nào đến, đang tiến đến từ từ… song, ngày tháng còn dài, nếu cứ tiếp tục, đế tinh sẽ có chỗ dựa… ”

    Kỳ Hủ Thiên ngắt lời của hắn, không chút nào thèm để ý:

    ” Thì tính sao? ”

    Đàm Vô lúc này mới phun ra mấy câu sấm sét:

    ” Dị tinh này số đã định trước sẽ có khả năng xoay chuyển thiên hạ! Thí mẫu chi mệnh (*)! Giáng xuống thế gian nhất định sẽ vô hậu! Mà nó, lúc này chính là đang ở trong điện, là do trăm ngày trước được sinh ra! ”

    Hắn mỗi câu đều làm cho người ta nín thở, vài câu cuối cùng lại càng làm cho người ta hít một hơi. Nói như thế, khác nào hai vị hoàng tử trong đó có một người là dị tinh hàng thế?!

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn Đàm Vô, ánh mắt vẫn lạnh nhạt trầm tĩnh, trong lòng lại cảm thấy có chút phức tạp, ” Xem ra theo như lời hắn nói mình chính là dị tinh? ” – xoay chuyển thiên hạ y chưa dám nói tới, không có con cháu – điểm này quả thực cũng thập phần trùng khớp với những gì Địch Nhĩ nói, còn như thí mẫu chi mệnh… Phát hiện mẫu phi sau khi nghe được thì run rẩy, y không khỏi bất đắc dĩ khẽ thở dài một hơi.

    Nói xong, Đàm Vô lại hành lễ, giống như hắn mới vừa nói những lời bình thường, thần sắc bình thản nói:

    ” Những gì cần nói đã nói xong, Đàm Vô cầu bệ hạ thành toàn. ”

    Kỳ Hủ Thiên nghe xong những lời đó, chưa từng có chút động tĩnh, cho đến khi Đàm Vô cầu tử, mới thản nhiên gật đầu.

    ” Ngươi đi đi. ”

    Trong điện thượng yên tĩnh, lại vang lên âm thanh va chạm lạnh buốt của tỏa liên, không ai để ý đến quốc sư, mọi người chỉ đăm chiêu nhìn hai vị hoàng tử.

    Kỳ Hủ Thiên cầm lên một chén rượu, động tác tao nhã đem chén ngọc đưa lên môi, nhìn thần sắc mọi người, hừ lạnh một tiếng:

    ” Chuyện hôm nay, các khanh nghĩ như thế nào? ”

    ” Bọn thần không dám tự phỏng đoán, mong bệ hạ minh xét! ”

    ” Ngày mai, Đại hoàng tử cùng Nhị hoàng tử di cư qua Tử Hà Cung, do trẫm tự mình dạy dỗ. ”

    Khi Kỳ Hủ Thiên sắp sửa rời khỏi, thì vô tình ánh mắt của Kỳ Minh Nguyệt và hắn chạm nhau, bất đắc dĩ y phát hiện mình đã sắp sửa kết thúc quãng thời gian bình yên sinh sống.

    Chương 3: Thừa nhận

    ” Ta nghĩ… ta chính là dị tinh mà hắn nói. ” – Sau một khoảng im lặng kéo dài, thanh âm non nớt của Kỳ Minh Nguyệt vang lên trong Huyễn Thiên điện.

    Ngươi cho rằng trẫm không biết sao? Hoàng nhi của ta. ” – Kỳ Hủ Thiên đem thân thể nhỏ bé của y đặt trên long sàng, rồi hôn nhẹ một cái vào khuôn mặt nhỏ nhắn, trắng noản.

    Kỳ Minh Nguyệt không khỏi ngạc nhiên, ” Thiết nghĩ thân là quân vương, lúc này chuyện người nên làm là hạ lệnh giết ta mới phải. ”

    ” Ngươi có biết vì sao trẫm thỉnh quốc sư cho ngươi trong bách nhật yến?” – Kỳ Hủ Thiên lười biếng tựa xuống dưới, làm cho Kỳ Minh Nguyệt gục ở trước ngực của hắn – “Là vì ngươi, bách nhật yến là vì ngươi mới có.”

    ” Vì ta? Đây không phải là Thương Hách tập tục sao? ”

    Y không ngờ tới Kỳ Hủ Thiên sớm đã nhận thấy y không tầm thường, cũng có thể do tự y chưa từng đặc biệt che dấu, chỉ vì trước đây y không ngờ tới phụ thân ở kiếp này của y lại là một người như vậy.

    ” Ngươi chỉ cần biết, bất luận ngươi đặc biệt như thế nào, kiếp này là hoàng nhi của ta, vô luận phát sinh chuyện gì, phụ hoàng đều sẽ bảo hộ ngươi chu toàn. ”

    Kỳ Hủ Thiên hướng ánh mắt thâm trầm chăm chú nhìn y và lời nói này làm cho Kỳ Minh Nguyệt động dung, thậm chí trong lời nói của hắn còn không hề tự xưng là “Trẫm”.

    ” Cho dù ta có loạn thiên chi năng(*), thí mẫu chi mệnh, hơn nữa nhất định vô hậu, không thể nào vì hoàng gia lưu lại huyết mạch? ” – Đối với hoàng tử mà nói, một trong những điều đó cũng đủ để quân vương bỏ rơi hắn.

    Kỳ Hủ Thiên cười ha ha một tiếng, ” Loạn thì loạn đi, thiên hạ có lúc nào lại không loạn, thí mẫu ta không ngại, về phần vô hậu… ” – Nhìn thấy Kỳ Minh Nguyệt khuôn mặt đáng yêu, nhỏ nhắn biểu tình thật sự nghiêm túc, hắn cười lớn hơn, ” Ngươi cho rằng ta sẽ để ý đến huyết mạch hoàng tộc? Thiên hạ này, từ trước đến giờ có thể giả cư chi! Minh nhi cảm thấy như thế nào ni? ”

    ” Quả nhiên là quân vương vô tình… ” – Mẫu phi đối với y mà nói cũng chỉ là một trong những nữ nhân hậu cung mà thôi, ” Xem ra dù cho có một ngày ta thật sự giết mẫu phi, ngươi cũng sẽ không vì đó mà khổ sở ha. ”

    ” Ngươi thực để ý nàng? ”

    Trầm ngâm chốc lát, Kỳ Hủ Thiên mới nói tiếp:

    ” An Nhược Lam quả thật đối đãi ngươi không tồi, có thể vì người mà đem tất cả nguy hiểm quét dọn hết, không lưu lại chút ít dấu tích. ”

    Kỳ Minh Nguyệt liền nhớ tới mấy cung nữ kia vô cớ biến mất, ” Mẫu phi đối đãi ta rất tốt, nhưng cho dù không phải như vậy, ta nghĩ trên đời cũng không có người nguyện ý gánh thí mẫu chi mệnh. ”

    Kỳ Hủ Thiên chẳng biết nghĩ đến điều gì, thở dài một tiếng,

    ” Nếu có một ngày, ngươi buộc phải giết nàng… ”

    ” Ta sẽ không để nàng chết trên tay ta. ”

    ” Sau đó thì sao? ”

    ” Sau đó? Tất nhiên là tiếp tục cuộc sống của ta.” – Thản nhiên nhếch lên một tia cười lạnh,

    ” Đừng quên, ta được gọi là dị tinh, ngoại trừ thân thể này ra, thì hết thảy của ta không quan hệ đến nàng, chẳng lẽ kêu ta phải vì nàng mà đi tìm cái chết sao? ” – Huống chi mẫu phi cũng không phải là nữ nhân mềm yếu vô tội, sự quan tâm của nàng đối với y có vài phần là yêu thương, vài phần là vì tương lai của chính mình, y vẫn biết, chỉ là không thèm để ý tới.

    ” Thật sự là vô tình a….. ” – Ngoài miệng nói như vậy, nhưng ý cười trong mắt đã lộ ra sự đồng tình, trong lòng Kỳ Hủ Thiên, hắn biết đứa trẻ trước mắt giống hắn, tuyệt không phải kẻ yếu.

    ” Không phải vô tình, là người thì phải như vậy thôi. ” – Kỳ Minh Nguyệt không cho rằng bản thân lãnh huyết vô tình, nhưng cũng không phải là người thiện tâm.

    Nghe xong lời nói đó, Kỳ Hủ Thiên cười thán:

    ” Nguyên lai Minh nhi giống ta, không trách được sao ta thích vậy ” – Vuốt ve đứa trẻ trước mặt, hắn khép hờ hai mắt suy nghĩ, chẳng hiểu đang ngẫm cái gì – ” Không biết ở trong mắt ngươi, ta và mẫu phi ngươi có giống nhau, dù có hối hận vẫn có thể bỏ mặc người sau lưng? ”

    Kỳ Minh Nguyệt bất đắc dĩ nép chặt thân thể vào trong lòng Kỳ Hủ Thiên, hướng đôi mắt nhìn lên khuôn mặt của hắn:

    ” Thân thể này đang chảy mạch máu của ngươi, nhưng ngẫm mà nói, ta cũng không phải là hoàng tử, ngươi không ngại? ”

    ” Ta đã nói rồi, kiếp này ngươi chính là hoàng nhi của ta, nhưng còn ngươi, trong lòng Minh nhi, ta là người thế nào? ”

    Nhìn đôi mắt đen tuyền của Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt nhớ lại lời nói trước kia của hắn, không khỏi mở miệng kêu lên một tiếng:

    “… Phụ hoàng! ”

    Giờ khắc này, y chấp nhận người nam nhân ở trước mắt, không phải bởi vì những lời nói kia mà bởi vì hắn mạnh. Thật không tồi, sống ở bên cạnh người mạnh, mới có thể bảo đảm an toàn cho bản thân, cho đến ngày bản thân trở nên mạnh lên. Nên y tạm thời tin tưởng những lời nói của Kỳ Hủ Thiên.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Kỳ Hủ Thiên đưa y ôm vào lòng, cảm thấy vừa lòng thở dài. Chỉ chốc lát sau, Kỳ Minh Nguyệt cảm giác được sự chấn động ở thân dưới, ngẩng đầu nghi hoặc, chỉ thấy Kỳ Hủ Thiên nhếch môi lên cười ra tiếng:

    ” Nhớ tới khuôn mặt đáng yêu vừa rồi của Minh nhi, phụ hoàng thật sự nhịn không được… ” – chưa nói hết câu lại trầm trầm nở nụ cười.

    Kỳ Minh Nguyệt hiểu rõ, khuôn mặt trẻ nhỏ thật sự không thích hợp với biểu tình của người trưởng thành, đưa tay lau đi thóa dịch(*) tự động chảy ra nơi khóe miệng, y thì thào thở dài nói:

    ” Xem ra hiện tại mở miệng vẫn còn sớm a. ”

    ” Đây là tự nhiên, nhũ nha của Minh nhi còn chưa mọc đâu. ” – Kỳ Hủ Thiên đưa tay giúp y lau đi thóa dịch ở khóe môi, nhìn đôi môi phấn nộn khả ái, nhịn không được khẽ hôn một cái, ” Hôm nay Minh nhi nói nhiều như vậy, thật sự là vất vả rồi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt lúc này mới nhớ lại y giờ phút này là một đứa trẻ đến cả răng còn chưa mọc xong, lúc nãy nói rất nhiều, không biết hắn làm sao mà nghe hiểu được… – ” Không lẽ phụ hoàng vẫn có thể nghe hiểu. ”

    Lần này chú ý lời nói của chính mình, quả nhiên y y nha nha vừa nhẹ vừa nhuyễn, mơ hồ khó phân biệt, không ngờ tới được kiếp trước y thiện ngôn là vậy lại có một ngày như thế này.

    Kỳ Hủ Thiên thấy vẻ mặt của y, không khỏi cất tiếng cười to – ” Minh nhi cũng biết bản thân khi nói có bộ dạng rất đáng yêu a! ”

    Thản nhiên liếc hắn một cái, – ” Đa tạ phụ hoàng quá khen, tin rằng người khi còn bé cũng đáng yêu giống như ta mà thôi. ” – Nhắm mắt lại, Kỳ Minh Nguyệt phát hiện trẻ nhỏ tinh lực thật sự có hạn, giờ phút này y giống như cạn kiệt tất cả khí lực, thập phần mệt mỏi,

    ” Phụ hoàng khả ái, có thể cho người bồng ta hồi Tử Hà Cung? ”

    ” Minh nhi mệt rồi sao? ” – Trả lời hắn là tiếng hít thở nhẹ nhàng, xem ra đã ngủ thiếp đi.

    Nhẹ nhàng ôm lấy đứa trẻ, Kỳ Hủ Thiên kéo một bên áo ngủ bằng gấm, lấy nó đắp lên thân thể hai người, thần sắc trong mắt dần mơ hồ, phảng phất nhìn về phía quá khứ xa xăm.

    Đàm Vô có bán tiên chi chất, nếu không phải chính hắn muốn chết, chỉ sợ hắn cũng sẽ không hạ lệnh lấy tính mạng của hắn, mặc cho năm đó bản thân vẫn còn quấn cưỡng bào (*) suýt chút bị lời nói của hắn làm mất đi chỗ nương tựa, lại hại hắn suýt nữa chết ở trong tay người thân của mình, cho đến khi câu nói kia ứng nghiệm.

    Cho nên, mặc dù Kỳ Hủ Thiên chán ghét sự tồn tại của Đàm Vô, nhưng cũng biết năng lực của Đàm Vô cử thế vô song, có thể lợi dụng tại sao không dùng? Vì vậy tiếp tục giam trong cung cấm, thậm chí tỏa liên gia thân, hắn có thể bất tử, nhưng hắn phải trả giá cho lời nói của hắn.

    Ánh mắt chuyển hướng đến đứa trẻ trong lòng, Kỳ Hủ thiên không khỏi hồi tưởng lại lần đầu tiên thấy y, mang y ôm vào lòng, đứa bé kia lại thừa lúc hắn nói chuyện thì hơi mở mắt, ánh mắt như mặt nước lưu chuyển, tựa hồ lơ đãng đảo qua khuôn mặt của hắn, lập tức lại khép lại, khi đó hắn đã phát hiện sự khác thường của y. Sau này mỗi một lần tiếp xúc, Kỳ Hủ Thiên đều có thể nhìn ra đứa trẻ này không giống người thường. Bách nhật yến hắn cố ý để An phi cùng Hoa phi ngồi bên cạnh, thấy y không khóc, không nháo mà trên khuôn mặt nhỏ nhắn lộ ra vẻ sốt sắng thật khiến Kỳ Hủ Thiên cảm giác có chút thú vị.

    Kỳ thật, nguyên là có chút tư tâm, nghĩ đến y có thể cùng mình có một vận mệnh không giống người thường, thì cuộc sống sau này sẽ không vô vị nữa. Chỉ cần Đàm Vô tại thượng điện ở trước mặt mọi người nói cái gì đó, đứa nhỏ này phải chăng cũng giống chính mình năm đó đấu tranh cầu sinh? Ngẫm lại cũng thật đáng chờ mong.

    Nhưng không hề ngờ rằng, Đàm Vô đã sớm dự liệu tới chuyện xấu này rồi, nói ra những lời như vậy, mệnh cách của đứa nhỏ này đã được định. So với hắn năm đó còn khiến cho người ta sợ hãi hơn, may mắn còn có một Đại hoàng tử ở đấy làm giảm đi một nửa hoài nghi của mọi người.

    Sau đó, lại nghe thanh âm mơ hồ của hài nhi, thật làm cho hắn cảm thấy không khỏi kinh ngạc. Trên đời lại có người như thế, vốn tưởng rằng y lạnh nhạt ôn nhu như nước, nhưng không ngờ lại lãnh tình cùng kiên lạnh như băng, trong cùng một thân thể nhưng lại tràn ngập mâu thuẫn. Cái này phải trải qua bao nhiêu mới hình thành tính tình như vậy?

    Giờ khắc này, hắn đột nhiên hối hận, đáng nhẽ không nên để cho Đàm Vô có cơ hội nói ra những lời chết tiệt kia, không nên cho y biết chuyện tương lai. Như vậy mới đảm bảo được sự an toàn của y, cầu được trong miệng y hai chữ ” Phụ hoàng “.

    Như thế, y mới có thể thuận lợi bình yên lớn lên, cho đến một ngày nào đó… kiểm chứng lời của Đàm Vô.

    Loạn thiên.

    Thí mẫu.

    Vô hậu.

    Chương 4: Phong ba

    Hương thơm cực nhạt dày đặc trong phòng, bên song cửa, bàn trang điểm làm từ gỗ tử đàn bày đầy dây cột tóc ánh bạc, còn có một miếng ngọc bội quý giá cùng hoa tai ngân tuyến… Nhìn khuôn mặt sắc sảo trong gương, Kỳ Minh Nguyệt thản nhiên thu hồi ánh mắt, cho dù có bất mãn đối với thân thể của một đứa trẻ, y cũng không thể không thừa nhận khuôn mặt này quả thật xuất sắc, thậm chí cùng bộ dáng kiếp trước của y có vài phần tương tự, hai mắt hẹp dài, sống mũi thẳng tắp, và đôi môi mỏng kia, rõ ràng di truyền từ phụ hoàng của y.

    Chỉ nghe tiếng bước chân nhẹ nhàng truyền đến từ phía sau, y vội vàng giữ tay Hồng Tụ đang muốn trát dây cột tóc trên đầu y.

    ” Hồng nhi ngoan đừng buộc lên nữa, như thế này là được. ”

    ” Hôm nay là ngày đầu tiên điện hạ đi học tại thái học viện, nô tỳ dù thế nào cũng phải giúp điện hạ trang điểm thật đẹp mới được. ”

    Kỳ Minh Nguyệt đứng dậy, để cho Oánh Nhiên giúp cố định thắt lưng ở bên hông, y thở dài

    ” Nguyên lai Hồng nhi chê vẻ ngoài ta không hấp dẫn…” Còn chưa nói xong, Hồng Tụ liền vội đỏ mặt

    ” Nô tỳ không phải ý này, nô tỳ làm sao dám ghét bỏ chủ tử, nô tỳ là…”.

    ” Được rồi, điện hạ đùa ngươi đấy, coi ngươi kìa đâu cần lo lắng vậy. ”

    Oánh Nhiên giúp Kỳ Minh Nguyệt chỉnh y bào, mỉm cười lấy ra cái khăn, không ngờ lại bị y đưa tay cầm đi, chỉ thấy y nhón chân kéo Hồng Tụ ngồi xuống, cầm khăn nhẹ nhàng lau đi những giọt nước mắt trên khuôn mặt lo lắng của Hồng Tụ, nhẹ giọng bông đùa

    ” Làm cho mỹ nhân rơi lệ, đúng là Minh Nguyệt sai rồi. ”

    Hồng Tụ ngây người ngồi tại chỗ, nhất thời cũng quên rơi nước mắt, hai má không dưng đỏ ửng, thầm nghĩ chủ tử nhỏ tuổi đã tuyệt vời như thế, trưởng thành lại càng không biết sẽ trở nên thế nào, Oánh Nhiên ở một bên cũng thầm than vị chủ tử thật sự lợi hại, mặc dù mới năm tuổi, cả người đã toát ra khí chất hoàng tộc, giơ tay nhấc chân cũng nhàn nhã phong độ, đối với thủ hạ cung nhân quản thúc cũng thưởng phạt phân minh, dù chỉ là một đứa trẻ, lại được chúng cung nữ hết mực yêu thương chăm sóc, chỉ sợ đã có người oán chính mình vì sao sinh sớm vài năm.

    Nhìn sắc trời bên ngoài, Oánh Nhiên vội nhắc nhở

    ” Điện hạ, giờ đã không còn sớm nữa. ”

    Kỳ Minh Nguyệt gật gật đầu:

    ” Không cần gọi người đi theo. ” Nói xong liền đi ra ngoài.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên khom người đưa tiễn, các nàng biết chỉ cần điện hạ phân phó, liền chỉ có làm theo, y mặc dù đãi các nàng cực tốt, nhưng sẽ không chấp nhận các nàng làm càn.

    Điện hạ thường cùng các nàng cười đùa, nhưng lại làm cho hai nàng có cảm giác kính sợ từ đáy lòng, khi y cười nhạt nhìn mà không nói, cái loại cảm giác áp bách đó khiến người ta ảo giác như đứng ở trước mặt bệ hạ.

    Nhớ tới lời của quốc sư năm năm trước, các nàng nhìn nhau, đều biết đối phương cũng đã quyết định rồi, vô luận điện hạ có phải dị tinh giáng thế hay không, đều phải chiếu cố y thật tốt.

    Kỳ Hủ Thiên đích thân hạ lệnh cho hai vị hoàng tử đến ở Tử Hà Cung, Kỳ Minh Nguyệt củng đã ở trong Nguyệt Hà Các năm năm, Kỳ Mộ Thịnh ở tại Tử Ương Các cách đó không xa. Nhưng mọi người biết, hai vị hoàng tử cơ hồ là bị giam lỏng, mặc dù việc ăn mặc không thiếu thứ gì, nhưng trước năm tuổi không được bước ra khỏi Tử Hà Cung dù chỉ một bước, cho đến ngày đến thái học viện đọc sách mới thôi.

    Nhưng họ không biết, thật ra mệnh lệnh này của Kỳ Hủ Thiên là cố ý làm vậy vì để giấu đi sự khác người của Kỳ Minh Nguyệt. Kỳ Minh Nguyệt sau bách nhật yến mở miệng, liền không chịu tiếp tục uống sữa của nhũ nương, yêu cầu Kỳ Hủ Thiên vì y chuẩn bị sữa bò tươi, lại thu xếp Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên, khi y nhàm chán thay y đọc nội dung trong sách, tuy rằng ngôn ngữ nơi này cũng tương tự ngôn ngữ kiếp trước của y, nhưng văn tự lại có cái không giống, nếu không vì thân thể còn nhỏ, y đã sớm bắt đầu học viết chữ.

    Kỳ Hủ Thiên vốn muốn cho y ở tại Huyễn Thiên điện, lại bị Kỳ Minh Nguyệt lấy lý do không hợp lễ nghi cự tuyệt, hoàng tử sao có thể ngụ ở tẩm cung của Hoàng thượng, nếu vô duyên vô cớ dọn qua đó, chẳng phải là tuyên bố thân phận của mình đặc biệt?

    Tử Hà Cung ở sườn Tây của Huyễn Thiên Điện, xem như là nơi gần chổ ở của Kỳ Hủ Thiên nhất, cũng thuận tiện cho y ngẫu nhiên đi thăm. Chỉ là đề phòng nhân đa nhãn tạp(*), số lần đi thăm không nhiều, trong năm năm cũng chỉ đi có vài lần. Vì thế trong cung càng truyền hai vị hoàng tử đã bị Hoàng thượng ghét bỏ, chính là vì dị tinh kia, chỉ đáng thương không biết là người nào, trái lại đã liên lụy đến người vô tội còn lại.

    Vô luận người khác nghị luận thế nào, Kỳ Minh Nguyệt chỉ để ý thu thập tình báo quanh mình, ước gì bọn họ nói được càng nhìu càng tốt. Năm năm qua, Kỳ Hủ Thiên lại nạp thêm vài phi tử, làm cho y thấy thân là đế vương quả nhiên là diễm phúc, lại nghe người ta nói Tiêu phi cùng Lâm phi đã sinh một hoàng tử và hoàng nữ, hoàng tử tên là Liên Sóc, hoàng nữ tên là Ngưng Lộ, đều kém y nửa tuổi, lại được lòng Hoàng thượng, so sánh với hai vị hoàng tử trong Tử Hà Cung đúng là cách biệt một trời một vực. Nghe những nhàn ngôn toái ngữ(*), y nghịch những danh khí xảo kiện, ngọc thạch kim ngoạn mà phụ hoàng y đã lặng lẽ sai người mang tới, y nhíu mày cười nhẹ.

    Những năm gần đây, tuy rằng gặp mặt không nhiều, Kỳ Minh Nguyệt phát giác phụ hoàng đối xử với y rất tử tế, việc sử dụng ăn mặc hằng ngày ở mọi phương diện tựa hồ tốt hơn nhiều so với đãi ngộ của hoàng tử, gần như là Kỳ Hủ Thiên có được cái gì tốt đều sai người đưa tới, nếu y thích liền giữ lại, không thích thì trả về. Bị người như thế đối xử tử tế, y không khỏi bắt đầu thật lòng tín nhiệm phụ hoàng, hoặc nói thái độ đối nhân của y tùy người mà khác nhau, Kỳ Hủ Thiên trong lòng y tuyệt đối là sự tồn tại đặc biệt.

    Bên này Kỳ Minh Nguyệt mới bước ra Nguyệt Hà Các, liền thấy một đám người đứng cách đó không xa, nơi này là con đường thông với thái học viện, hay là cũng thông tới nơi khác? Y trong lòng cân nhắc, không nhanh không chậm tiếp tục đi về phía trước.

    Chỉ thấy một bé gái trạc tuổi y đang đứng ở nơi đó không ngừng rơi lệ, chung quanh là một đám thị nữ thị vệ đang vô cùng khẩn trương và khó xử. Thấy y đi tới, một gã thị vệ thận trọng tiến về trước một bước, nhìn y ăn mặc bất phàm, lại không biết thân phân là gì, không khỏi do dự đứng lên

    ” Không biết tiểu công tử ngươi…”.

    ” Minh Nguyệt.” – Thản nhiên nói ra tên của mình, bước chân y vẫn không ngừng đi đến phía trước.

    ” Nhị điện hạ?! ”

    Mọi người có mặt đều sững sờ, sau bách nhật vị Nhị hoàng tử chưa từng ra khỏi Tử Hà Cung hiện đang đứng ở trước mặt bọn họ, tuy nói không được hoàng thượng yêu thương, luận thân phận cũng là hoàng tử, vì thế vội vàng hướng y hành lễ.

    ” Đứng dậy đi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt thản nhiên gật đầu, không định cùng họ nhiều lời, tiếp tục bước đi, bỗng nhiên bị một bàn tay nhỏ bé kéo vạt áo lại

    ” Ngươi chính là Nhị hoàng huynh là người bị phụ hoàng chán ghét đấy sao? Còn có Đại hoàng huynh đâu? Các ngươi không phải là bị nhốt lại cùng nhau sao? “.

    Giọng nói non nớt của cô bé vừa dứt, cung nữ thị vệ xung quanh không khỏi lúng túng, lại thấy Kỳ Minh Nguyệt đứng lại, kéo bàn tay nhỏ bé của nàng ra, nhìn nàng mỉm cười, ” Ngươi là Ngưng Lộ? “.

    Cô bé thấy y khuôn mặt tươi cười, gật đầu một cách ngốc nghếch, đôi mắt to chớp chớp, quên luôn cả khóc, mân mê miệng hỏi:

    ” Nhị hoàng huynh thật là đẹp, phụ hoàng vì cái gì muốn đem ngươi giam lại? Là không muốn người khác thấy ngươi sao? “.

    Mọi người chỉ thấy Nhị hoàng tử vươn tay, vuốt nhẹ lên khuôn mặt của công chúa, giúp nàng lau đi nước mắt, thì thào một câu:

    ” Thật sự là lộ thủy bàn thanh thấu, đáng tiếc… sinh tại hoàng cung. ” – Sau đó búng nhẹ trán nàng, lưu lại một ấn hồng nhạt màu, ” Sau này phải nhớ, có một số chuyện không nên nói a. ”

    Kỳ Minh Nguyệt nói xong, xoay người rời đi, đi được vài bước, lại hơi quay đầu lại

    ” Các ngươi nhớ rõ truyền lời cho Lâm phi nương nương, những kẻ lắm miệng này, cũng nên trừng trị. ”

    Nhìn bóng y xa dần, mọi người vẫn đứng ở nơi đó, Ngưng Lộ thậm chí ngay cả việc chính mình vì sao mà khóc cũng quên rồi, chỉ cảm thấy vị hoàng huynh này là người thân thiết nhất trên đời, sờ sờ trán, nàng vui vẻ cười:

    ” Nhị hoàng huynh cũng là đi thái viện đọc sách! Ngưng Lộ cũng phải đi! “.

    Một bên thị nữ nhớ ra, vừa rồi công chúa điện hạ chính là vì chuyện đọc sách mà khóc náo, lúc này thấy Nhị điện hạ, lại càng kiên quyết hơn, không khỏi cùng bọn thị vệ nhìn nhau cười khổ, thái viện là nơi nữ nhân có thể đến sao? Xem ra vẫn là tức khắc đi thỉnh Lâm phi nương nương thôi.

    Lại nói Kỳ Minh Nguyệt lúc tìm được thái học viện, đã là muộn, y trấn định tự nhiên đi vào.

    ” Học trò đến trễ, thỉnh phu tử trách phạt. ”

    Vào đến thái học viện, bất luận là thân phận gì, cũng phải tôn kính thái viện phu tử, Lâm Mộ Dung thấy y tuy rằng muộn, nhưng vẻ mặt thái độ đều khéo, trong lòng cũng vừa lòng, ngoài miệng lại nói:

    ” Còn không tới vị trí của ngươi ngồi xuống, lần đầu tiên đến thái học viện lại trễ thế này, phạt ngươi sao chép thư quyết. ” – Nói xong cầm lấy một quyển thư sách nói dày không dày, nói mỏng nhưng cũng không mỏng, đặt ở trước mặt y.

    Kỳ Minh Nguyệt nhận lấy sách, tìm chỗ ngồi của y, dựa theo thân phận sắp hàng, chỗ ngồi của y bên cạnh là Đại hoàng tử, ngồi giữa hàng đầu tiên chính là Kỳ Mộ Thịnh, Kỳ Minh Nguyệt là lần đầu tiên thấy hắn, nhìn lướt qua, thấy hắn diện mạo tuấn tú, thật giống Hoa thục phi, nhất là ánh mắt khiếp nhược, né tránh thật giống như đang làm chuyện xấu, thật giống có tật giật mình, bằng hơn là cảm giác nao núng vô dụng.

    Mở ra cái gọi là thư quyết, Kỳ Minh Nguyệt phát hiện nguyên là một quyển khẩu quyết dạy cách viết chữ, xem ra là nhập môn tất đọc, cùng tam tự kinh mà y biết nội dung bất đồng, dùng chữ cũng nhiều hơn, để một đứa nhỏ mới năm tuổi, chưa từng biết chữ càng chưa nói tới việc biết viết sao chép cái này, xem ra Lâm Mộ Dung là có ý làm khó dễ.

    Tất cả mọi người đều biết, hoàng thượng không thích hai vị hoàng tử, khó khăn mới đủ năm tuổi để có thể đến thái học viện, mọi người cũng là lần đầu tiên thấy hai người họ, những đứa nhỏ ở chỗ ngồi phía sau đều là con cháu của hoàng thân quốc thích, cũng có vài người là đặc biệt thỉnh tấu, là con cháu của vương hầu được cho phép nhập học. Bọn họ sớm đã nghe qua địa vị của Kỳ Minh Nguyệt và Kỳ Mộ Thịnh, tự nhiên thái độ đối hai người cũng là không nóng không lạnh, cũng như không có châm chọc khiêu khích.

    Kỳ Mộ Thịnh mặc không lên tiếng, cúi thấp đầu đọc kinh thư, Kỳ Minh Nguyệt tạm thời không có việc gì khác, chỉ lấy bút sao chép thư quyết, coi như học viết chữ, nghe thấy Lâm Mộ Dung đang rung đùi đắc ý đọc thư văn, không khỏi có chút không kiên nhẫn, những thứ trên sách này với y mà nói hoàn toàn là thứ vô dụng.

    Bỗng nhiên, ngoài cửa vang lên một trận huyên náo, thanh âm từ ngoài vọng vào, mọi người không khỏi nghi hoặc nhìn ra cửa trước, chỉ thấy một bé gái bị đám thị nữ lôi kéo khóc nháo chạy tới bên này.

    ” Nhị hoàng huynh! ”

    Nàng một đầu chui vào lòng Kỳ Minh Nguyệt, ngẩng đầu hướng y khóc lóc kể lể

    ” Ngưng Lộ cũng muốn đến thái viện đọc sách! “.

    Y khi nào cùng nàng thân thiết đến vậy? Kéo Ngưng Lộ ra, Kỳ Minh Nguyệt có chút nhức đầu

    ” Hoàng muội nên đi nói với phụ hoàng, nếu người đáp ứng, muội mới được đến đây học. ”

    ” Mẫu phi nói nữ nhi không thể vào thái học viện học, cho nên phụ hoàng sẽ không đáp ứng đâu. ” – Ngưng Lộ thần tình ủy khuất.

    ” Ngươi tự nhiên muốn học đọc sách viết chữ, không nhất thiết phải ở thái học viện, học ở đâu cũng đâu có gì khác biệt? Đừng làm huyên náo nữa, mau trở về đi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt thấy mọi người chung quanh như đang xem tuồng, không mở lời ngăn cản, trong lòng biết là cố ý muốn xem náo nhiệt, hết lần này đến lần khác Ngưng Lộ lại tìm đến y, vở kịch này vẫn chỉ có thể để người khác tiếp tục xem, càng không khỏi không kiên nhẫn phiền phức.

    ” Mẫu phi không cho phép ta cùng mọi người ra ngoài chơi, Ngưng Lộ ở trong phòng một mình thật sự rất nhàm chán, cho nên mới muốn đến thái học viện cùng hoàng huynh cùng nhau đọc sách thôi….. Hơn nữa Nhị hoàng huynh cũng tới nơi này, ta càng cao hứng! Nhị hoàng huynh giúp Ngưng Lộ đi…” – Nói xong vẻ mặt ủy khuất, còn rơi nước mắt.

    Kỳ Minh Nguyệt thở dài, trầm giọng hướng Lâm Mộ Dung nói:

    ” Xem ra phu tử không dự định nói gì? “.

    Lâm Mộ Dung lúc này mới thản nhiên đi tới, hướng Ngưng Lộ nhẹ giọng nói:

    ” Đứa nhỏ này, sao có thể ở đây làm càn, mau trở về. ”

    Nghe thấy lời nói của y, Kỳ Minh Nguyệt nhớ tới Lâm phi chính là nữ nhi của vị phu tử này, như vậy y là ngoại công của Ngưng Lộ, không trách được mặc dù phá hủy quy củ của thái học viện, Lâm Mộ Dung cũng không trách móc nặng nề.

    Hiển nhiên Ngưng Lộ cũng không sợ y, vẫn là không ngừng quát to

    ” Không cần! Ta muốn ở trong này đọc sách! Ta muốn cùng Nhị hoàng huynh cùng nhau đọc sách! Ngưng Lộ không đi! Ngưng Lộ không đi! “.

    Một bên kêu, một bên thị nữ đã đồng loạt giữ chặt nàng, nhắm thẳng hướng cửa kéo đi, Ngưng Lộ không ngừng giãy dụa, tay chân quơ lung tung, không biết đá phải cái gì, một vật cứng bay thẳng ra ngoài, vừa vặn hướng Kỳ Minh Nguyệt mà đến.

    Kỳ Minh Nguyệt đã sớm thấy khối đang bay tới là nghiên mực, chung quanh cũng có người nhìn thấy, nhưng không kéo y ra. Y biết nên né tránh như thế nào, nhưng thân thể không đủ linh hoạt, miễn cưỡng tránh ra, vẫn là bị đập trúng thái dương, nhất thời máu tươi chảy ròng.

    Đang lúc ấy thì, vang lên thanh âm của Kỳ Hủ Thiên

    ” Xảy ra chuyện gì? Tại sao lại ồn ào như thế? ”

    Tiếng chân vang lên, chỉ thấy hắn quơ một thanh cây quạt không chút để ý tiến vào, tới cửa, thấy mọi người vây quanh Ngưng Lộ với khuôn mặt đầy nước mắt đứng ở trước cửa

    ” Chà, ai làm tiểu công chúa của trẫm khóc rồi? ” – Trên mặt biểu tình tựa hồ cảm thấy có chút thú vị.

    Mọi người vội vàng quỳ xuống hành lễ, chỉ còn lại có Kỳ Minh Nguyệt đứng tại chỗ, vuốt cái trán đang chảy máu, bất mãn nhíu mày.

    Kỳ Hủ Thiên bỗng nhiên thấy y đầu đầy máu tươi đứng tại chỗ, nhất thời trong lòng tức giận, một cước đá người dưới chân ra, vội vàng đi qua đem y ôm vào lòng che miệng vết thương

    ” Có đau hay không? Phụ hoàng đưa ngươi về chẩn trị! “.

    ” Vết thương nhỏ thôi. ” – Kỳ Minh Nguyệt nhớ tới năm đó lúc mình thụ huấn cùng chấp hành nhiệm vụ bị thương, cảm thấy Kỳ Hủ Thiên có chút lo lắng thái quá.

    Kỳ Hủ Thiên trừng mắt liếc y một cái, lại thấy đám người quỳ dưới đất kinh ngạc nhìn hành động của hắn, không có chút phản ứng nào khác, không khỏi càng thêm tức giận, hướng về phía mọi người rống giận

    ” Các ngươi còn quỳ ở đó làm cái gì? Không nhìn thấy Minh nhi bị thương sao? Còn không mau đi gọi thái y! “.

    Lưu Dịch lúc này đứng ra, không chút hoang mang nói:

    ” Bệ hạ, thần đã phân phó người đi mời, thái y tức khắc sẽ tới. ”

    Kỳ Hủ Thiên nhìn Kỳ Minh Nguyệt đang ôm trong lòng sắc mặt đã có chút trắng bệch, hắn hôn khuôn mặt nhỏ nhắn, thấp giọng oán giận

    “Ngươi biết rõ chính mình bị thương phụ hoàng sẽ đau lòng, sao còn bất cẩn như vậy? Ai làm ngươi bị thương, trẫm tuyệt đối sẽ làm hắn hối hận vì sống trên cõi đời này. ” – Câu cuối cùng cực kỳ khinh nhu (*), cũng cực kỳ âm lãnh, mọi người nghe được trong lòng run sợ.

    Theo những lời này, ánh mắt lạnh lẽo của Kỳ Hủ Thiên bắt đầu đánh giá đám người xung quanh, một trận áp bách khiến người ta nghẹt thở đến hít thở mạnh cũng không dám, trong lòng thay nhau nói thầm, ai nói hoàng thượng chán ghét Nhị hoàng tử, cái này rõ ràng là cực kỳ sủng ái a, kẻ nói lung tung đích thực là đáng chết, làm chính mình bị liên lụy.

    Ngưng Lộ quỳ trên mặt đất run lên, nàng biết mình gây ra họa rồi, “Là… Là con…” – Nói xong sợ tới mức khóc thành tiếng.

    Kỳ Minh Nguyệt nhất thời cảm thấy một trận chóng mặt, lại còn từng trận trừu đau, vỗ vỗ vai Kỳ Hủ Thiên

    ” Phụ hoàng, nàng ồn quá. ”

    Kỳ Hủ Thiên nhíu mày, hướng Ngưng Lộ vung tay lên, trực tiếp điểm huyệt, mặt lạnh phân phó cung nữ đang đứng một bên

    ” Giao cho Lâm phi quản giáo thật tốt, trong vòng nửa năm không được bước ra khỏi phòng nửa bước, Lâm phi dạy dỗ vô phương, năm nay tuổi ngân chi phí giảm phân nửa, về phần các ngươi… không coi chừng tốt công chúa, đánh hai mươi trượng! Xuống hết đi! “.

    Đuổi bọn họ đi, thấy thái y còn chưa đến, Kỳ Hủ Thiên ôm chặt Kỳ Minh Nguyệt,

    ” Phụ hoàng đưa ngươi về Huyễn Thiên điện, nơi đó có bạch phù, có thể ngưng huyết. ” Nói xong vội vã bước đi.

    Những người đang quỳ nghe hoàng thượng nói muốn dùng “Bạch phù” liệu thương cho Nhị hoàng tử, trong lòng cả kinh, ” Bạch phù ” chính là ngự dược mà Liên Đồng nữ hoàng đã tặng, cho dù là ở Liên Đồng cũng là cực kỳ quý trọng, nhưng bệ hạ lại sủng ái Nhị hoàng tử đến nhường này, thật làm người ta không ngờ được.

    Khẽ nhìn một cái, xem ra chỉ có Nhị hoàng tử mới là mới là hoàng tử chân chính trong lòng bệ hạ, nói như thế dị tinh kia… không lẽ là Đại hoàng tử? Cùng nhau nhìn qua, chỉ thấy Kỳ Mộ Thịnh vẫn ngồi ở chỗ kia, cúi đầu, vẻ mặt mộc nhiên.

    Chương 5: Nghi vấn

    Vương thái y thở hổn hển vội từ thái học viện chạy tới, thấy Lưu Dịch đứng trước cửa tẩm cung, nghĩ đến hoàng đế bệ hạ đang nổi giận, bất giác trong lòng khấp khởi không yên, cẩn thận đi tới:

    ” Lưu tổng quản, lão thần đến chậm, bệ hạ có là đang không vui? ”

    Lưu dịch lắc lắc đầu:

    ” Bệ hạ không là không vui… ” – Không đợi cho Vương thái y bớt căng thẳng, hắn lại nói tiếp:

    ” Ta cho rằng, bệ hạ đang vô cùng tức giận, khuyên người nhanh chóng tiến vào, may ra được miễn được trách phạt.”

    Vương thái y nhất thời tim càng huyền lên, vội vàng gật đầu, khinh thủ khinh cước(*) bước nhanh vào. Bên trong tẩm cung thị nữ đều bị lui xuống, long sàn phía sau tấm màn mơ hồ có thể thấy hai bóng người, vương thái y cẩn thận đến gần

    ” Bệ hạ, lão thần đến thái học viện đã muộn, thỉnh bệ hạ thứ tội! ”

    ” Vương thái y xem ra tuổi tác đã cao, đôi chân không theo sai khiến nữa rồi, hay là trẫm giúp ngươi phế nó đi? ”

    Phía sau tấm màn, thanh âm của Kỳ Hủ Thiên bình tĩnh không chút nóng nảy, Kỳ Minh Nguyệt đang mê man trong lòng hắn đã được cầm máu, hắn nhẹ vỗ hai bên má y, khuôn mặt hồng hào giờ đã không còn huyết sắc

    ” Thôi quên đi, trẫm thấy ngươi không có chân, sợ trong lòng sẽ bất mãn, hay là trực tiếp làm cho ngươi biến mất, đã thế thì cứ xem như nhắm mắt làm ngơ vậy, ngươi thấy thế nào? ”

    Vương thái y tuy cách tấm màn, vẫn có thể cảm giác được ánh mắt kia đang dừng trên người mình, ánh mắt như băng, và thị huyết sát ý như có như không, quỳ trên mặt đất thở mạnh một tiếng

    ” Thỉnh bệ hạ tha thứ thần lần này, lão thần… ”

    ” Phụ hoàng… ” – đồng âm(*) yếu ớt của Kỳ Minh Nguyệt chợt vang lên, mang theo sự mơ màng khi mới bị đánh thức – ” Ồn ào quá, có chuyện gì sao? ”

    Ngay khi những lời này vừa dứt, Vương thái y nhất thời cảm thấy hàn ý trên người càng nặng, bất chấp mọi thứ, tiếp tục mở miệng cầu tình

    ” Bệ hạ, thật sự thái y viện cách thái học viện khá xa, lão thần quả thật tuổi tác đã cao, chân tay không còn linh hoạt, thỉnh bệ hạ vì lão thần ở trong cung nhiều năm… ”

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn nam nhân đang ôm mình trong lòng

    ” Chỉ có việc nhỏ này thôi mà Người muốn giết người?”

    ” Cái gì gọi là ‘ chỉ có việc nhỏ này thôi ‘? Phụ hoàng vì ngươi đau lòng muốn chết. Ngươi xem vết thương trên trán đã chảy nhiều máu như vậy, cũng không biết khi nào thì vết sẹo mới có thể nhạt đi.”

    Kỳ Hủ Thiên nói xong ngữ khí chuyển lạnh

    ” Nếu chân Vương thái y hữu dụng chút, Minh nhi sẽ không là chịu khổ, phụ hoàng cũng sẽ ít vì Minh nhi đau lòng đến vậy. Vậy nên, Vương thái y tội danh thật không nhẹ đâu, Minh nhi làm sao có thể nói là đây là việc nhỏ?”

    ” Được rồi ” – Nghe hắn nói một hơi, Kỳ Minh Nguyệt lại cảm thấy đầu có chút choáng váng, một lần nữa nằm sấp lên người hắn,

    ” Ta không sao, cho hắn lui đi.”

    Vương thái y nơm nớp lo sợ quỳ trên mặt đất, đầu cũng không dám ngẩng lên, chỉ nghe Kỳ Hủ Thiên nói:

    ” Nếu Minh nhi muốn ngươi sống thì cho ngươi sống, còn không mau lại đây nhìn xem vết thương!”

    Kỳ Minh Nguyệt nghe hắn nói vậy, bất đắc dĩ chuẩn bị ngồi dậy, y không dự định vì việc này mà tốn công tranh luận, Kỳ Hủ Thiên cũng đã ôm y vào lòng cho Vương thái y chẩn trị.

    Vương thái y vén màn lên, thấy trên long sàn hoàng đế bệ hạ nới lỏng vạt áo đang tựa vào bên giường, ôm Nhị hoàng tử trong lòng. Nhị hoàng tử tuy rằng sắc mặt tái nhợt, nhưng không có vẻ gì là ốm yếu, mái tóc đen xõa ra, đôi mắt hẹp dài nửa đang híp lại, thấy hắn tiến vào, thản nhiên liếc mắt một cái. Vương thái y bị y đảo mắt nhìn một cái, nhất thời tưởng như gặp được bệ hạ lúc nhỏ, bất giác trong lòng tán thưởng Nhị hoàng tử khí độ bất phàm, trách không được hoàng thượng yêu thương như thế, nhưng tay cũng không chậm lại mà cẩn thận xem vết thương của y.

    ” Vết thương của Điện hạ đã ngưng chảy máu, chỉ là vết thương ngoài da, xem ra không có trở ngại, chỉ là mất máu quá nhiều, điện hạ lại tuổi nhỏ, cần dược thực cùng nhau điều dưỡng, mỗi ngày ngoại trừ thuốc thang, còn là thêm những thiện thực bổ huyết, như vậy sau ba tháng mới xem như cơ bản khôi phục.”

    ” Ân, Trẫm lệnh ngươi mỗi ngày đích thân ngao(*) dược đưa tới Huyễn Thiên điện, còn là giám sát dược thiện ở ngự thiện phòng mỗi ngày, không được chậm trễ. Nếu chỉ chuyện nhỏ như vậy cũng làm không tốt, theo trẫm thấy, Vương thái y thật sự không cần ở trong cung đợi nữa rồi.”

    Lời nói uy hiếp cảnh cáo Vương thái y đương nhiên nghe ra được, vì thế vội vàng đáp ứng, hành lễ xong liền lui ra ngoài, mới phát hiện trên người là một thân mồ hôi lạnh, may mà Nhị điện hạ nhân hậu còn cho hắn hôm nay nhặt cái mạng trở về. Chỉ là hắn cảm thấy lạ, thái độ Nhị điện hạ đối với bệ hạ không hề kính sợ, tùy tiện giống như nói chuyện với người thường, mà bệ hạ cũng không chút để ý. Hay là Nhị điện hạ quả thực không giống người thường? Bỗng nhiên nghĩ đến năm năm trước trong lời nói của quốc sư tựa hồ có một câu là… “nếu cứ tiếp tục…. đế tinh sẽ có chỗ dựa…”

    Đột nhiên cả kinh, đã thấy Lưu tổng quản đứng ngay trước mắt, vẫn là bộ mặt không chút biểu tình, ánh mắt chính trực nhìn thẳng vào hắn, không biết vì sao mà Vương thái y cảm thấy trong lòng lạnh lạnh giống như bị hắn nhìn ra ý nghĩ trong lòng:

    ” Ách, Lưu tổng quản….”

    ” Vương thái y bảo trọng. ” – Lưu dịch tránh ra một bên nhường đường.

    ” Đa tạ.”

    Vương thái y vội vàng đi qua, trong lòng vẫn cảm thấy kỳ quái. Việc hôm nay làm cho hắn có loại cảm giác quỷ dị, lập tức không là nhiều lời, bước nhanh đến thái y viện.

    Bên trong tẩm cung, Kỳ Minh Nguyệt vẫn nằm trong lòng Kỳ Hủ Thiên,

    ” Phụ hoàng, việc hôm nay Người có gì để nói đây?” – Rõ ràng là hưng sư vấn tội.

    ” Minh nhi ý muốn nói gì? Phụ hoàng không hiểu. ” – Kỳ Hủ Thiên nhắm mắt lại, dường như thập phần hưởng thụ cảm giác nhẹ nhàng từ tay y.

    ” Phụ hoàng vốn là người thông minh, hiện tại lại giả ngu sao, Người hưng sư động chúng lại nổi trận lôi đình, chỉ vì vết thương nhỏ của ta, làm cho ta về sau ở trong cung làm sao giả bộ được nữa? Ta vốn là hoàng tử đáng thương bị phụ hoàng giam lỏng.” – Nhíu mày nhìn Kỳ Hủ Thiên, hắn muốn câu trả lời.

    Kỳ Hủ Thiên cũng nhíu mày, nhếch môi, dửng dưng đáp:

    ” Thấy Minh nhi bị thương, nên không muốn giả bộ nữa, Thương Hách cảnh nội cũng chỉ có việc của Minh nhi mới có thể làm cho ta thỏa hiệp, năm năm qua ta nay đã che giấu việc ngươi mới sinh đã có thể nghe nói, huống chi ngươi hiện đã vào thái học viện, biết đọc biết viết cũng là tự nhiên, hà tất là làm chuyện dư thừa? Chẳng lẽ… Minh nhi hoài nghi phụ hoàng không thể bảo hộ ngươi?” – Nói tới đây, trong mắt hắn ánh lên thần sắc nguy hiểm.

    Kỳ Minh Nguyệt thu hồi ánh mắt, thản nhiên nói:

    ” Minh thương dễ tránh, ám tiễn khó phòng, những ngày sau này vẫn chưa biết như thế nào đâu. Huống chi ta không thể cả đời nhờ vào phụ hoàng bảo hộ, nên ta là tự có năng lực bảo vệ mình, chỉ là hiện tại… ”

    Hắn lại bất mãn nhíu nhíu mày, – ” Ta ngay cả việc một tiểu nha đầu vô tình gây ra cũng tránh không khỏi, đối với điểm ấy mà nói, ta thật là chán ghét thân thể chỉ mới năm tuổi này, quá yếu rồi.”

    ” Minh nhi quả nhiên là không cam lòng trở thành kẻ yếu, nếu đã như vậy, phụ hoàng trước điều hai ảnh vệ cho ngươi, sau đó mới cho người dạy ngươi võ công, ngươi thấy thế nào? ”

    ” Ảnh vệ?”

    Kỳ Minh Nguyệt đương nhiên biết hàm nghĩa của ảnh vệ, theo như kinh nghiệm nhiều năm làm gián điệp mà y biết được, bất kì là hoàng thất của quốc gia nào cùng giới thượng lưu đều có một đám thuộc hạ bảo vệ, cơ bản đều được bồi dưỡng từ nhỏ, dùng để bảo hộ nguyên thủ quốc gia, nghĩ đến đây hắn hỏi:

    ” Ảnh vệ chính là dùng để bảo hộ phụ hoàng cùng hoàng tử?”

    Kỳ Hủ Thiên gật đầu:

    ” Không sai, bọn họ quả thật nguyên nên tùy thị bên Thương Hách đế và bên cạnh các hoàng tử, bất quá đến thế hệ này, phụ hoàng vẫn chưa phái ảnh vệ đến cho hoàng tử hoàng nữ nào khác… ”

    Nói tới đây, hắn ý vị thâm trường lộ ra nụ cười tàn nhẫn

    ” Ấu sư không bị đẩy xuống đáy nhai, làm sao lại có thể trưởng thành?”

    ” Người chẳng lẽ muốn nhìn bọn họ tranh đấu với nhau? Từ đó xác định kẻ kế vị? ” – Nghe nói lại có vài vị phi tử mang thai, không biết đến lúc đó sẽ có bao nhiêu hoàng tử cung phi gia nhập cuộc chiến.

    ” Đây tuy là thủ pháp đế vương nên dùng, nhưng trước giờ đều chú ý không cho bọn họ thương cập tánh mạng, tác dụng ảnh vệ chính là như thế, vì sao phụ hoàng lại không can thiệp? Từ xưa đến nay, người làm đế vương không là coi trọng huyết mạch nhất sao? ” – Kỳ Minh Nguyệt dựa trên lối suy nghĩ của người hiện đại, vẫn không thể lý giải phụ hoàng của y rốt cuộc đang nghĩ cái gì.

    Nguồn:

    Đầu tiên Kỳ Hủ Thiên mỉm cười nhéo khuôn mặt nhỏ nhắn trắng noản của y

    ” Minh nhi quả nhiên biết được rất nhiều. ”

    Sau đó trong mắt lại nổi lên một tia cuồng tà khí

    ” Minh nhi không thấy việc này thật thú vị sao? Ngươi xem, đợi tới khi đại hoàng huynh của ngươi cùng các hoàng tử khác trưởng thành, hiểu được quyền lợi địa vị, hiểu được muốn có được chúng là tự mình đi tranh đoạt. Sau đó trong cung này tranh đoạt cầu sinh, ngươi đến ta đi trình diễn đủ các loại trò hay, đến lúc đó chắc chắn rất có ý nghĩa, phụ hoàng thật sự rất muốn biết, cuối cùng… không biết sẽ chết mấy người đây?” – Âm cuối nhẹ nhàng mang theo hứng thú dạt dào sung sướng, hắn tựa hồ đã muốn có chút đợi không nổi.

    Kỳ Minh Nguyệt chăm chú nhìn nam nhân mà y chưa bao giờ thật sự hiểu rõ, cũng không nghi ngờ hắn lãnh huyết vô tình, thậm chí là ý tưởng điên cuồng trong mắt người khác, chỉ là đưa ra nghi vấn được chôn dấu trong lòng đã lâu:

    ” Vậy vì sao phụ hoàng chỉ đối xử đặc biệt với ta? Nếu bởi vì ta là dị tinh, ngươi càng nên hảo hảo khống chế ta, thậm chí dùng ta làm cho vở kịch kia càng thêm hay mới là. Nhiều năm như vậy, ngươi giám thị hành vi của ta, nhưng lại không có hành động gì, là tại vì sao? ”

    Kỳ Hủ Thiên cũng không ngoài ý muốn

    ” Giám thị ngươi tất nhiên là vì muốn đem hành động của ngươi lúc nào cũng bẩm báo với ta, phụ hoàng chỉ là muốn biết Minh nhi đang làm cái gì, cũng không có tính toán gì khác, tự nhiên cũng không có động tác nào khác, bởi vì nhiệm vụ chủ yếu của bọn họ là bảo hộ ngươi. ”

    Ngừng một chút, thấy Kỳ Minh Nguyệt cũng không có cẻ gì là không vui, mới lại hỏi:

    ” Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên ngươi còn thích không? ”

    ” Tất nhiên là thích, bằng không ta sao lại lưu các nàng đến bây giờ? Các nàng có gì đặc biệt sao? ” – Có thể được Kỳ Hủ Thiên điều tới hầu hạ hắn, tất nhiên không là là các thị nữ bình thường.

    ” Hồng Tụ thiện vũ, đến từ Liên Đồng, vũ kĩ của nàng vừa đẹp lại có thể giết người, về phần Oánh Nhiên, có thể sử dụng độc, từng là đệ tử của An Dương y độc y gia, y gia một thân tự mệnh thanh cao, mặc dù cũng thiện độc, nhưng chưa bao giờ dùng nó để đả thương người, nói độc vật cũng có khả năng cứu người nên mới học, Oánh Nhiên lại dụng độc giết người bị đuổi ra sư môn, sau lại kết bạn với Hồng Tụ, cùng nhau tới Thương Hách, được ‘ Quang nhận ‘ sở dụng. ”

    ” Quang nhận? ” – Nghe tên tựa hồ cùng Ảnh Vệ hoàn toàn tương phản.

    ” Quang Nhận không giống như Ảnh Vệ thân tại bóng tối, mà là ở ngay trước mắt mọi người, lúc cần thiết có thể chém người mà không thấy máu, là bằng hữu trong chốn giang hồ vì phụ hoàng mà thành lập.” – Kỳ Hủ Thiên tựa hồ đối với vấn đề của Kỳ Minh Nguyệt tuy biết nhưng ko quản, nhưng ko trả lời câu hỏi trước kia của y.

    Nhưng Kỳ Minh Nguyệt vẫn không quên:

    ” Phụ hoàng còn chưa trả lời, vì sao đối xử với Minh Nguyệt lại đặc biệt như vậy? ”

    Kỳ Hủ Thiên lưu chuyển ánh mắt không biết suy nghĩ cái gì:

    ” Ngươi thật muốn biết? ”

    ” Vâng! ”

    Kỳ Minh Nguyệt gật gật đầu, cảm thấy kỳ quái trước thái độ lúc này của Kỳ Hủ Thiên.

    Chương 6: Ước định

    ” Quang nhận? ” – Nghe tên tựa hồ cùng Ảnh Vệ hoàn toàn tương phản.

    ” Quang Nhận không giống như Ảnh Vệ thân tại bóng tối, mà là ở ngay trước mắt mọi người, lúc cần thiết có thể chém người mà không thấy máu, là bằng hữu trong chốn giang hồ vì phụ hoàng mà thành lập.” – Kỳ Hủ Thiên tựa hồ đối với vấn đề của Kỳ Minh Nguyệt tuy biết nhưng không quản, cũng không có trả lời câu hỏi trước kia của y.

    Nhưng Kỳ Minh Nguyệt vẫn không quên:

    ” Phụ hoàng còn chưa trả lời, vì sao chỉ đối với một mình Minh Nguyệt đặc biệt như vậy? ”

    Kỳ Hủ Thiên lưu chuyển ánh mắt không biết suy nghĩ cái gì:

    ” Ngươi thật muốn biết? ”

    ” Vâng! ” – Kỳ Minh Nguyệt gật gật đầu, đối với thái độ của Kỳ Hủ Thiên lúc này cảm thấy Kỳ quái.

    ” Đây là một câu chuyện rất dài, Minh nhi phải có kiên nhẫn mới được…”

    Kỳ Hủ Thiên nằm xuống, khóe miệng gợi lên chút ý cười trào phúng, Kỳ Minh Nguyệt thấy bộ dáng hắn, đoán có lẽ cùng chuyện của hai mươi năm trước có liên quan, y cũng nhếch môi, lộ ra nụ cười giảo hoạt:

    ” Dường như ta đã quên nói cho phụ hoàng, ở kiếp trước ta đã là hai mươi lăm tuổi rồi, phụ hoàng cho rằng một người ba mươi tuổi (*) như ta ngày nay lại không đủ kiên nhẫn sao? ”

    Kỳ Hủ Thiên nhướn mày rồi bật cười thành tiếng:

    ” Linh hồn ba mươi tuổi mà phải ở trong thân thể của đứa trẻ năm tuổi chẳng trách Minh nhi có chút bất mãn, xem ra vẫn là phụ hoàng coi thường ngươi rồi…”

    ” Không sai, phụ hoàng của ta, Người có thể bắt đầu kể chuyện rồi ” – Kỳ Minh Nguyệt nép vào lồng ngực hắn, nằm vào một vị trí thoải mái, nhìn vào đôi mắt không còn có chút hàm ý châm biếm của hắn, y thoáng nở nụ cười hài lòng.

    Kỳ Hủ Thiên tựa hồ cũng nhận ra điều gì, thu lại ý cười có thâm ý khác nhìn y, sau đó ôm y thật chặt

    ” Minh nhi với phụ hoàng mà nói quả thật đặc biệt, ngươi có nhớ rõ phụ hoàng từng nói qua Minh nhi giống ta?”

    ” Vâng, phụ hoàng đã nói qua.” – Nhớ rõ năm đó sau bách nhật yến bọn họ nói chuyện, hắn xác thật đã từng nói như vậy, lập tức một phen liên tưởng, Kỳ Minh Nguyệt kinh ngạc hô nhỏ:

    ” Chẳng lẽ… ”

    ” Xem ra Minh nhi đã đoán được.”

    Kỳ Hủ Thiên tiếp tục nói:

    ” Năm đó Đàm Vô không biết đã nói gì khiến tiên hoàng tức giận, giam cầm hắn nơi địa cung. Trong cung trên dưới đối với chuyện này từ đầu đã nghi ngờ, nhưng sau đó, tiên hoàng cũng đem ta đưa ra khỏi cung, cho một mảnh đất phong, muốn cho ta tự sinh tự diệt…” – Nói đến đó, Kỳ Hủ Thiên lộ ra tiếu ý khinh miệt:

    ” Minh nhi biết Đàm Vô đã nói gì không? ”

    Kỳ Minh Nguyệt đoán được một ít, nhưng vẫn lắc lắc đầu, trong lòng biết lời nói của Đàm Vô tất nhiên cùng bách nhật yến có chỗ tương tự. Nói cách khác, phụ hoàng với y giống nhau, đều bị Đàm Vô tiên đoán được mệnh cách, có thể Đàm Vô cũng từng tiên đoán qua điều gì.

    ” Đàm Vô nói phụ hoàng như thế nào? ”

    Kỳ Hủ Thiên lộ ra biểu tình tà mị, trong đôi mắt điên cuồng thậm chí lộ ra một tia cười quỷ quyệt, cả người tựa hồ chìm trong quá khứ xa xôi.

    ” Hắn nói, người này sinh ra có đế vương chi tướng(*), tu la chi tâm(*), bán nhân bán ma, thị huyết ít tình(*), tương lai tất sát phụ nghịch luân! Tru tẫn huyết thân (*)!”.

    Kỳ Minh Nguyệt chấn động bởi những lời này, sát phụ nghịch luân, tru tẫn huyết thân… Cùng thí mẫu chi mệnh của y cũng dữ dội tương tự, bình tĩnh một chút, bỗng nhiên ha ha cười:

    ” Phụ hoàng! Minh Nguyệt và Người một người sát phụ một người thí mẫu, điều này thực sự không phải rất thú vị sao? ” – Nói xong tựa hồ cảm thấy được việc này phi thường thú vị, vẫn cười không ngừng.

    ” Không sai, quả thật rất thú vị ” – Kỳ Hủ Thiên cúi đầu cười, hai người bọn họ đối với mệnh cách này cũng chẳng cảm thấy có gì không ổn, khi cần thiết thì dù giết ko được cũng cứ giết, biết trước hay biết sau thì cũng đâu có gì khác biệt. Ôm lấy Kỳ Minh Nguyệt ở bên cạnh, cười đến vẻ mặt mị hoặc:

    ” Hiện giờ ngươi nên biết vì sao ngươi đặc biệt đi, nếu Minh nhi cùng phụ hoàng như thế tương tự, phụ hoàng đương nhiên không nỡ tổn thương ngươi, Minh nhi chính là người duy nhất phụ hoàng cảm thấy hứng thú ni… ” – Nói xong lại cúi đầu xuống, hôn lên làn môi hồng non nớt.

    Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn cúi đầu cũng không né tránh, cho đến khi môi của hắn ở trên môi y, cảm giác đầu lưỡi của hắn ở môi trên nhẹ nhàng trêu chọc, ngẫu nhiên liếm mút thật nhẹ nhàng, động tác tuy rằng mềm nhẹ, lại hỗn loạn cảm giác áp bách làm người ta khó thở, cùng mùi đàn hương nhạt trên người phụ hoàng hướng y mà hôn.

    Thấy Kỳ Minh Nguyệt không nói bất động mặc hắn hôn môi, Kỳ Hủ Thiên thật có chút ngoài ý muốn.

    ” Minh nhi không cảm thấy kì quái? ”

    ” Có gì kì quái? ”

    Kỳ Minh Nguyệt liếm liếm môi, khiến đôi môi đỏ hồng càng thêm diễm sắc. Sau đó khóe môi khẽ nhếch lên, nhẹ nhàng cười một cái

    ” Ở Minh Nguyệt, phụ hoàng chỉ là tò mò thôi, giống như Minh Nguyệt vậy, cùng phụ hoàng có mệnh cách tương tự, lại có cùng linh hồn không tương xứng thân thể, tuy rằng chỉ là một hài tử năm tuổi, nhưng lại có thể làm cho người khác bị mê hoặc được sao? Không biết khi thưởng thức sẽ mang hương vị gì? Không biết y sẽ lộ ra biểu tình gì? Phụ hoàng trong lòng nhất định thực rất muốn biết, nhưng mà..?”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    ” Ai nha nha, Minh nhi có thể đoán được ý nghĩ của phụ hoàng, xem ra quả nhiên là đặc biệt, cũng không uổng phí phụ hoàng đối Minh nhi một mảnh chân tình. ” – Kỳ Hủ Thiên không biết là nói giỡn hay là thật sự, tiếp tục hôn môi y, xem ra tâm tình tốt lắm.

    Kỳ Minh Nguyệt cũng không xác định về suy nghĩ thật sự của phụ hoàng, nhưng cũng nhìn ra được. Bản thân đối với hắn mà nói xác thật cùng các hoàng tử khác có sự khác biệt rất lớn, hoặc là có thể nói như thế này, nguyên nhân chính là bởi y có được mệnh cách như vậy, linh hồn cùng lối suy nghĩ cũng không giống với người bình thường làm cho phụ hoàng xem y như ” đồng bọn “, giống như y và J lúc trước. Có thể làm cho đối phương nhất nhất tin tưởng, sủng ái, nhẹ nhàng, để bản thân không còn cảm thấy cô đơn tồn tại.

    Kỳ thật, phụ hoàng cũng là cô đơn thôi. Cùng mình năm đó cũng giống nhau.

    Vươn tay ôm cổ hắn, – ” Phụ hoàng không được quên, Minh Nguyệt mới năm tuổi. ”

    “Ý Minh nhi là, chỉ cần chờ ngươi trưởng thành, là phụ hoàng có thể…” – Kéo dài âm cuối, Kỳ Hủ Thiên ám muội cười khẽ, vẻ mặt hứng thú dạt dào, tựa hồ đang có một loại trái cây ngon đặt trước mặt hắn, chỉ cần đợi tới khi trái chín.

    Kỳ Minh Nguyệt bĩu môi, ” Có gì không thể? ” – Thời gian tịch mịch, điều một số người cần không phải là mềm giọng an ủi, mà là vì chính mình nhận ra người có thể cùng làm bạn. Năm đó y có J, mà hiện tại, phụ hoàng hẳn đúng là người thích hợp.

    ” Minh nhi thật sự là lúc nào cũng có thể cho phụ hoàng kinh ngạc ”

    Đối với phụ tử mà nói những lời đối thoại như thế, hai người đều không cảm thấy có cái gì bất ổn, Kỳ Hủ Thiên cười nham hiểm

    ” Nếu đã như vậy, Minh nhi có thể cho phụ hoàng nếm thử trước một chút không? Xem ra thật sự ngon lành lắm a… ”

    Giọng nói dần dần trầm xuống, ngón tay hắn ở bên môi Kỳ Minh Nguyệt vuốt ve, làm cho Kỳ Minh Nguyệt hiểu được ý đồ của hắn, ở đầu ngón tay hắn khẽ liếm một cái, chậm rãi dịch qua người hắn, đem môi mình đưa đến miệng của hắn nói,

    ” Đây là phần dự chi… Phụ hoàng… ”

    Kỳ Hủ Thiên trong thoáng chốc mắt tối sầm lại vài phần, chỉ thấy khuôn mặt nhỏ nhắn nhưng so với với mình tự tin cùng cường thế không hề thua kém, đôi môi khẽ hé ra ẩn hiện chút dụ hoặc, nhìn thấy mỹ thực dâng tới miệng, có lý nào lại không thưởng thức, Kỳ Hủ Thiên đẩy nhẹ, đem y đè bên dưới, phủ lên đôi môi đáng yêu kia, lần này không còn là lướt ở bên ngoài mà trực tiếp đưa lưỡi vào đùa nghịch trong khoang miệng y, còn mút lấy cái lưỡi nhỏ non nớt khiến cho Kỳ Minh Nguyệt một trận run khẽ, chỉ trách sao thân hình nhỏ yếu, lúc này chỉ có thể phó mặc cho hắn điều khiển.

    Kỳ Hủ Thiên buông Kỳ Minh Nguyệt đang không ngừng thở dốc ra

    ” Minh nhi quả nhiên mỹ vị cực kỳ, phụ hoàng thật sự chờ mong lúc ngươi lớn lên, đến lúc ấy không biết còn mê hoặc lòng người đến mức nào. ” – Hài lòng liếm môi, hắn vẫn còn có chút ý muốn tiếp tục.

    Kỳ Minh Nguyệt nằm ở trên giường thở dốc, nhìn phụ hoàng tóc đen xõa xuống một bên, trước ngực vạt áo cũng đã buông ra, lộ ra bờ ngực rắn chắc mịn màng, bên môi ý cười lại làm cho hắn thêm mấy phần tà mị không kềm chế được, trong mắt ba quang lưu chuyển, không biết đang tính kế gì, lóe ra quang mang hấp dẫn lòng người. Trong lòng than nhẹ, phụ hoàng quả thật là loại hình y thích nhất, không giống với vẻ đẹp trai trầm ổn của J, phụ hoàng dáng vẻ phong lưu, thiện biến khó dò, ánh mắt khinh điêu(*) nhưng vẫn có thể thấy ẩn chứa trong đó thị huyết thâm trầm, thật sự làm y rất khó cự tuyệt. Dù sao, ai có thể cự tuyệt đồng loại của chính mình chứ?

    Miễn cưỡng ngồi dậy, Kỳ Minh Nguyệt ngồi ở bên giường

    ” Phụ hoàng, hôm nay đã hài lòng chưa? ”

    ” Minh nhi thấy sao? ” – Kỳ Hủ Thiên cúi người thấp xuống, đưa chân y lên, giúp y mang hài.

    ” Minh nhi tự nhiên là rất hài lòng, nói vậy phụ hoàng cũng thế, chỉ là… ” – Giống như khó xử y trầm ngâm một chút, Kỳ Minh Nguyệt đong đưa đôi chân đã mang hài vào, chậm rãi nói:

    ” Minh Nguyệt hiện giờ chỉ có năm tuổi, những phần còn lại phải chờ sau này hẵng tính đi. Qua hôm nay, phụ hoàng không thể lại có cử chỉ quá mức, không biết phụ hoàng có đồng ý hay không? ”

    Ngẩng đầu nhìn hắn, chỉ thấy Kỳ Hủ Thiên vẻ mặt tiếc nuối

    ” Được rồi, nhưng mà từ hôm nay trở đi Minh nhi phải cùng phụ hoàng ở tại Huyễn Thiên điện.”

    ” Cũng được.”

    Việc bị thương hôm nay chỉ sợ đã khiến cho y trở nên rất được chú ý, một khi đã vậy, vào ở nơi này cũng không vấn đề, dù sao y cũng không sợ người nghị luận, về phần dị tinh mà nói, hiện tại chưa đến nỗi ồn ào náo động, định luận đều có chừng mực.

    Nhảy xuống giường, Kỳ Minh Nguyệt tiến ra ngoài cửa, đi đến nửa đường liền bị Kỳ Hủ Thiên ôm lấy, – ” Minh nhi muốn đi đâu? ”

    Kỳ Minh Nguyệt chớp mắt mấy cái

    ” Thừa dịp bị thương, ta tính đến thăm mẫu phi, năm năm chưa gặp, không biết nàng có còn nghĩ đến ta hay không.”

    Năm năm nay, tựa hồ là Kỳ Hủ Thiên cố ý, hai vị hoàng tử dọn vào ở Tử Hà Cung, ngay cả mẫu phi bọn họ cũng không được đến thăm hỏi. Nhưng tất cả những người khi nghe qua lời tiên đoán của Đàm Vô, nghĩ đến Hoàng thượng là vì bảo hộ hai vị cung phi, đối với quyết định này thập phần tán thành.

    ” Minh nhi dự định như thế nào? ” – Kỳ Hủ Thiên không nghĩ là y tưởng nhớ mẫu phi.

    ” Không có gì, chẳng qua là nhìn xem tình hình thế nào thôi. Nhiều năm không gặp, không biết mẫu phi hiện tại như thế nào, không biết sẽ có thái độ gì đối với Minh Nguyệt. ” – Người mẫu thân biết được việc có khả năng sẽ bị con mình giết chết sẽ có phản ứng gì? Bình thường người ta có lẽ sẽ coi như không thấy, hoặc là vẫn quan tâm tâm yêu thương, nhưng đây là trong hoàng cung, mẫu phi đã tranh giành quyền lợi cùng địa vị nhiều năm giờ sẽ làm như như thế nào? Thực làm cho người ta hiếu kì.

    Kỳ Hủ Thiên ôm hắn, hướng gian ngoài của tẩm cung mà đi

    ” Nếu nhàm chán, đi xem cũng không sao, phụ hoàng với ngươi cùng nhau đến đó. ” – Con trai của nàng có thể củng cố địa vị của nàng, cũng có khả năng giết chết nàng, An Nhược Lam sẽ làm như thế nào đây? Quả nhiên có Minh nhi ở đây, rất nhiều chuyện đều trở nên thập phần có ý tứ.

    Bạn đang �

    Nhìn thấy Lưu Dịch đang canh giữ ở gian ngoài, Kỳ Hủ Thiên phân phó,

    ” Đi Ngưng Hi Các.”

    ” Tuân lệnh! ” – Lưu Dịch dẫn theo thị tòng, ở một bên tùy thị đi trước, đối với việc Nhị hoàng tử đang nằm trong lòng Kỳ Hủ Thiên xem như không thấy, không nhìn thấy bất kì biểu tình ngoài ý muốn nào cả.

    Kỳ Minh Nguyệt thật ra đang đánh giá kĩ càng, sau đó quay qua Kỳ Hủ Thiên nói:

    ” Phụ hoàng, ta muốn hắn. ”

    Kỳ Hủ Thiên nhìn qua Lưu Dịch mặt không đổi sắc, – ” Úc, Minh nhi sao lại muốn hắn? ”

    ” Vì để tự bảo vệ mình ” – Kỳ Minh Nguyệt đang trong lòng hắn vươn đầu ra, nhìn chăm chú vào Lưu Dịch mặt vẫn không đổi sắc, – ” Lưu tổng quản nhất định sẽ không làm cho ta thất vọng. ”

    ” Minh nhi thật là nhãn lực tốt, phụ hoàng đáp ứng. ”

    Lưu Dịch nghe hai người nói, ngay từ đầu đã không thấy phản ứng gì, đến tận lúc này, mới vi vi một chút, khom người đáp lại, – ” Lưu Dịch sẽ cố gắng hết mình. ”

    Đang nói, Ngưng Hi Các đã ở trước mắt.

    Chương 7: Tử kỳ

    Kỳ Hủ Thiên lệnh cho tất cả thị nữ lui xuống không cần vào thông báo, trong lòng ôm Kỳ Minh Nguyệt bước vào Ngưng Hi Các. Không khí xung quanh dường như có chút kỳ quái. Quả nhiên, khi tới trước của phòng An Nhược Lam, thấy Chỉ Lan cùng thị nữ khác đang canh giữ trước cửa, thoáng nghe thấy bên trong âm thanh loảng xoảng đổ vỡ.

    Kỳ Hủ Thiên ý bảo hai người chớ có lên tiếng, đẩy cửa đi vào.

    Trong phòng không khí bức bách, dưới đất là một đống hỗn độn mảnh vỡ, còn An Nhược Lam thì quay lưng về phía bọn họ đứng, trên mặt bàn thì trống không, đủ hiểu mảnh vỡ kia xuất phát từ đâu.

    Bên cửa sổ lại có một gã nam tử, áo trắng như tuyết, mái tóc đen dài phất phơ phía sau, ánh mắt nhìn ra ngoài cửa sổ, khóe miệng mím chặt, lồng ngực phập phồng, dường như tức giận không ít.

    Cố ý bước mạnh vào phòng, tên nam tử kia nghe thấy âm thanh liền cả kinh, xoay người nhận ra là Kỳ Hủ Thiên, không hề hoảng, vội vàng sửa sang lại y phục, mới hướng hắn thi lễ:

    ” Tử Kỳ tham kiến bệ hạ. ”

    Trong cung nam phi chỉ xưng tục danh, tên Tử Kỳ này ở phía sau hậu cung xem như là nam phi được sủng ái nhất, nhưng hắn không bởi vậy mà kiêu căng, thân thể cùng phục trang đều hợp nhất, thái độ thanh nhã nhưng đối nhân có chút lãnh đạm, thân phận lại bất phàm _ ấu tử của Xu Mật Viện Hàn đại nhân, cho nên không ai dám chê trách cách hành xử của hắn.

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn kỹ hắn, quả nhiên như lời đồn đại, mặt mày thanh tú mà không hề hiện nữ khí, bước đi trầm ổn, dáng người dong dỏng cao, tuy rằng thi lễ với Kỳ Hủ Thiên nhưng thần thái, lời nói, hành động đều nhất phái danh môn công tử, ung dung khí độ, không chút nịnh nọt.

    Đang lúc Kỳ Minh Nguyệt đánh giá vị Hàn công tử này, An Nhược Lam chậm rãi quay đầu lại, châu lệ còn đọng ở trên khuôn mặt thanh diễm, giống như lê hoa mang vũ, thật là khiến người khác luyến thương. Nàng nhíu lại đôi mi thanh tú, nghẹn ngào mở miệng:

    ” Bệ hạ, thần thiếp cùng Tử Kỳ công tử đang nói chuyện phiếm, không biết bệ hạ giá lâm, mất cấp bậc lễ nghĩa, thỉnh bệ hạ khai ân… ” – Nói xong hướng Kỳ Hủ Thiên thỉnh an, không ngờ thân thể mềm nhũn, đạp phải tà váy tưởng như sẽ té ngã trên đất.

    Kỳ Hủ Thiên bước về phía trước, vòng một tay ôm qua thắt lưng nàng, tay kia ôm Kỳ Minh Nguyệt, trông qua thật giống một gia đình hoà thuận vui vẻ. Thấy khung cảnh như vậy, Hàn Tử Kỳ hạ mắt xuống, không biết suy nghĩ cái gì.

    ” Nhược Lam, sao lại đem hết thẩy yên chi(*) đập bể, có chuyện gì thương tâm hay bởi lời nói Tử Kỳ có gì bất kính? ”

    Nghe nói vậy, An Nhược Lam nhào vào lòng Kỳ Hủ Thiên khóc nỉ non, tựa hồ đầy bụng ủy khuất. Thật khiến người ta nghĩ rằng Hàn Tử Kỳ đã không cẩn ngôn khiến nàng tức giận. Mới nãy còn nói hai người chỉ bàn chuyện phiếm, xem ra mẫu phi thật biết cách nói chuyện. Đáng nhắc chính là đối với hoàng nhi của mình lại làm như không thấy, thật bất ngờ. Kỳ Minh Nguyệt từ trong lòng Kỳ Hủ Thiên nhảy xuống.

    ” Phụ hoàng hảo hảo an ủi mẫu phi, nhi thần rời Ngưng Hi Các thời gian đã lâu, đối với nơi này có chút xa lạ, thật muốn tùy tiện xem qua. ” – Nói là tùy tiện xem qua, thực chất lại là đánh giá vị Tử Kỳ công tử kia.

    Hàn Tử Kỳ đứng ở một bên, không rõ biểu tình. Kỳ Minh Nguyệt cẩn thận nhìn hắn, ánh mắt chợt lóe, bỗng hướng hắn hỏi:

    ” Thấy phụ hoàng đối với mẫu phi sủng ái như thế, Tử Kỳ công tử không vui? ”

    Lúc này Kỳ Hủ Thiên đang ôm An Nhược Lam nhẹ giọng an ủi, hai mắt vẫn nhìn Kỳ Minh Nguyệt đang đứng trước Hàn Tử Kỳ, ngửa đầu hỏi với vẻ mặt nghiêm túc.

    Hàn Tử Kỳ lúc này mới ngẩng đầu lên:

    ” Vừa rồi có chút hoảng sợ không kịp thỉnh an Nhị điện hạ, Tử Kỳ nhất thời sơ sẩy, mong Nhị điện hạ khai ân. ” – Tuy là nam phi, nhưng địa vị không giống như nữ tử ở hậu cung, luận về quy củ, gặp hoàng tử đương nhiên phải hành lễ.

    Hàn Tử Kỳ hành lễ xong, chăm chú nhìn Nhị điện hạ trước mắt, một thân nguyệt sắc y bào, dây cột tóc màu bạc buộc hờ búi tóc trên đầu, có chút rối loạn, đảo mắt nhìn đến vết máu nơi vạt áo, không khỏi kêu khẽ một tiếng:

    ” Nhị điện hạ bị thương? ” – Tuy hỏi như vậy, nhưng trên mặt vẫn là thản nhiên, biểu tình không thấy chút nào bất ngờ.

    ” Hoàng nhi bị thương? ” – An Nhược Lam thét kinh hãi một tiếng, tràn đầy nước mắt hướng Kỳ Hủ Thiên hỏi:

    ” Bệ hạ, hoàng nhi không sao chứ? ”

    ” Mẫu phi không cần lo lắng ” – Kỳ Minh Nguyệt đi đến chỗ nàng, nhón chân lên đưa tay khẽ lau đi hàng lệ của nàng, ” Chỉ là vết thương nhỏ thôi, Vương thái y đã xem qua, không có việc gì. ”

    ” Vương thái y đã xem qua? Hắn nói như thế nào? ” – Nàng tựa hồ thập phần khẩn trương, lại hướng Kỳ Hủ Thiên xác nhận, ” Hoàng nhi thật sự không có việc gì chứ? Như thế nào lại để bị thương vậy? ”

    ” Bị thương nhẹ thôi, bất quá chỉ chảy máu, không có gì đáng ngại, trẫm muốn hoàng nhi ở Huyễn Thiên điện nghỉ ngơi, nhưng hoàng nhi lại muốn gặp nàng. ” – Kỳ Hủ Thiên quay người ôm y vào lòng.

    Đối với chuyện ở thái học viện, sợ rằng đã sớm truyền khắp trong cung, như thế nào lại không biết chứ. Kỳ Minh Nguyệt vẻ mặt sáng lạn, tươi cười

    ” Nhi thần tuy rằng lâu không gặp mẫu phi, nhưng trong lòng thủy chung tưởng nhớ. Hôm nay từ Tử Hà Cung đến thái học viện học tập, vô ý bị thương, nhưng nếu có thể thì Nguyệt nhi vẫn muốn được gặp mẫu phi. ”

    ” Năm đó lúc hoàng nhi rời thần thiếp, mới vừa mãn bách nhật, giờ đã lớn thế này khiến thiếu chút nữa thần thiếp không nhận ra, xem hoàng nhi trí tuệ đáng yêu như thế, thần thiếp cũng an tâm. ” – Nhìn Kỳ Hủ Thiên đối với y sủng nịch như vậy, thần sắc An Nhược Lan phức tạp, còn trong lòng thì thập phần mâu thuẫn.

    Ngày trước nàng gọi y là Nguyệt nhi mà giờ xưng hoàng nhi. Xem ra năm năm tất làm nàng thay đổi không ít, hoặc giả chính do lời nói năm đó của Đàm Vô khiến nàng biến đổi. Kỳ Minh Nguyệt thủy chung mỉm cười, bộ dáng nhu thuận, đáng yêu.

    Kỳ Hủ Thiên lúc này rốt cục hỏi:

    ” Tử Kỳ tìm Nhược lam có việc gì vậy? ”

    Nhìn xuống mặt đất rải rác mảnh vỡ ” Ngươi tán gẫu gì mà khiến Nhược Lam đem hết thảy đồ đạc đập vỡ? Hay do gần đây trẫm chưa tới thăm Du Diệp Các, làm cho Tử Kỳ không vui? ” – Nói xong, vẻ mặt trêu đùa nhìn về phía Hàn Tử Kỳ.

    Hàn tử Kỳ lại cúi đầu.

    ” Tử Kỳ không dám. ”

    Kỳ Hủ Thiên khóe môi khẽ nhếch, nhẹ giọng nói:

    ” Tối nay trẫm nhất định qua Du Diệp Các hảo hảo hướng Tử Kỳ bồi tội, ngươi xem thế nào a? ” – Tuy là hỏi, nhưng lời nói lại mang ý tứ là nhất định đi rồi.

    Kỳ Minh Nguyệt khẽ lắc lắc đầu, thật chỉ có Đế vương mới có thể thi ân bình thường, đang ở bên người này, vẫn có vẻ mặt bình thản ung dung tuyên bố buổi tối sủng hạnh người khác. Xem ra phụ hoàng làm thật đúng đặc quyền vua của một nước.

    An Nhược Lam tựa hồ đối với bọn họ không hề quan tâm, tĩnh lặng nhìn số trang sức cạnh lưu ly kính trên chiếc bàn ngọc, tâm tình xa xăm nhẹ nhàng trôi đi nơi nào.

    Kỳ Minh Nguyệt thu hồi ánh mắt, nhẹ nhàng ngả vào người Kỳ Hủ Thiên, khẽ giọng: ” Phụ hoàng… ” – Kỳ Hủ Thiên hiểu ý, vỗ về phía sau lưng y.

    ” Minh nhi mệt rồi, chúng ta hồi cung thôi. ” – Nói xong liền bước ra cửa.

    Ngoài cánh cửa, Chỉ Lan cùng thị nữ của Hàn Tử Kỳ vẫn cúi đầu đứng ở hai bên, còn Lưu tổng quản đứng cách đó không xa, thấy bọn họ đi ra không nói câu nào mà thị tùng một bên.

    Kỳ Minh Nguyệt bỗng nhiên thì thầm nói nhỏ:

    ” Thủ lĩnh Quang Nhận quả nhiên không tầm thường, làm cho Minh Nguyệt rất chờ mong a. ”

    Y đã sớm phát hiện, sau khi đi vào tẩm cung mẫu phi, luôn có hơi thở khẽ nhẹ như hư vô quan sát bảo vệ, đến khi bọn họ bước ra cửa mới biến mất. Không phải là ánh mắt, mà là loại khí ở bên cạnh không thể phát hiện ra, thật giống như đi vào một gian hắc ốc(*). Tuy rằng không thể thấy, nhưng dựa vào cảm giác có thể cảm nhận ra còn có một người khác. Kỳ Minh Nguyệt ở kiếp trước đặc biệt hiểu rõ loại cảm giác này, đối với nhân khí có khi là thiện ý cũng có khi là ác ý, tại thời khắc mấu chốt sẽ tự nhiên có điều cảnh giác, không nghĩ tới kiếp này cũng là như vậy. Có vẻ như linh hồn y mang tính chất đặc biệt a.

    Quả nhiên Lưu tổng quản đột nhiên ngẩng đầu, trên mặt xuất hiện sự kinh ngạc, nhưng ngay sau đó khôi phục như cũ, cung kính lạ thường.

    ” Lưu Dịch cũng thực chờ mong biểu hiện của điện hạ. ”

    Kỳ Minh Nguyệt không khỏi vuốt nhẹ chỗ bị thương trên trán, hy vọng vết thương mau lành hơn, nóng lòng chờ mong học được võ để tự bảo vệ mình.

    Chương 8: Ghen tỵ

    ” Hôm nay cảm thấy như thế nào? ” – Kỳ Hủ Thiên tựa vào ghế phê duyệt tấu chương, không chút để ý lật xem những văn kiện khẩn cấp mà các đại thần trình lên, phê duyệt như nước chảy mây trôi, phong thái ung dung, thoải mái. Khiến cho Kỳ Minh Nguyệt không khỏi hoài nghi hắn đang xem không phải là ” Gia cấp kiện “(*) do Lưu Dịch mới vừa đưa tới, mà chẳng qua chỉ là những việc như một vị nương nương nào đó đánh rơi chiếc kim thoa nên muốn hướng hắn lấy cái khác.

    ” Đã hơn hai tháng, vết thương cũng đã hồi phục. ” – Kỳ Minh Nguyệt không nhanh không chậm, tiếp tục cầm bút chăm chú viết.

    Kỳ Hủ Thiên cầm bút lông tiện tay ném một cái, để cho Lưu Dịch đi vào đem những văn kiện đã phê ra ngoài.

    ” Đang viết cái gì? ”

    ” Binh sách ” – Văn tự của Thương Hách với điều y từng biết cũng không quá khác biệt, nhưng cũng có chỗ không giống, nó giản lược hơn so với loại phồn thể mà y biết, muốn xem hiểu thì không khó, chỉ là về mặt viết mới thật làm cho y đau đầu.

    ” Úc? Sao chép binh sách để làm gì? ” – Kỳ Hủ Thiên rời khỏi vương tọa bên trong ngự thư phòng, cúi đầu kề bên tai Kỳ Minh Nguyệt nhẹ giọng cười hỏi:

    ” Chẳng lẽ Minh nhi tuổi còn nhỏ mà lại muốn chinh chiến sa trường sao? Phụ hoàng sẽ không nỡ đấy. ”

    Cố ý thổi vào trong tai y một luồng hơi nóng, làm cho Kỳ Minh Nguyệt ngừng bút một chút, dùng sức nắm chặt lại, ngẩng đầu hướng về phía hắn đang ở bên cạnh nói:

    ” Dùng để luyện chữ ” – Miễn là phụ hoàng không quấy rầy y, y hẳn là sẽ viết được rất tốt, nhíu mày nhìn giấy tự, y bất đắc dĩ hỏi:

    ” Phụ hoàng xem ra thực nhàn rỗi a, tấu chương toàn bộ phê duyệt xong rồi sao? ”

    Kỳ Hủ Thiên đứng dậy vung tay lên

    ” Những việc nhỏ như vậy cần gì phụ hoàng phê duyệt, nếu toàn bộ đều chờ phụ hoàng xử lý thì những kẻ kia dùng để làm gì? ” – Nói xong lại cho Lưu Dịch đem toàn bộ đống còn lại mang ra ngoài, ” Để bọn họ tự nghĩ biện pháp, chờ trẫm xem nếu cảm thấy không được tốt, trong triều bất lưu người vô dụng, nên như thế nào bọn họ tự khắc hiểu. ”

    ” Vâng. ” – Lưu Dịch lại lui ra ngoài, biết có một số người xui xẻo.

    Trong ngự thư phòng yên tĩnh, đàn hương nhàn nhạt từ lư hương chậm rãi phiêu tán ra, Kỳ Hủ Thiên mang theo hương vụ trên người đi đến bên cạnh Kỳ Minh Nguyệt, xoay người vén tóc trên trán y qua một bên, nhìn kĩ vết thương

    ” Ân, quả nhiên đã nhạt đi, phục dùng vài ngày nữa sẽ không nhìn ra, tác dụng của bạch phù quả nhiên công hiệu. ”

    ” Phụ hoàng… ” – Kỳ Minh Nguyệt hết cách đành buông bút, ” Nếu phụ hoàng quá mức nhàn rỗi, chi bằng đi một chút về phía hậu cung, các phi tần cùng hoàng tử nhìn thấy phụ hoàng chắc sẽ rất vui mừng. ”

    ” Nhàm chán thì đi tiêu khiển cũng được, nhưng nếu Minh nhi ở chỗ này với ta, phụ hoàng lại như thế nào cảm thấy nhàm chán được. ” – Kỳ Hủ Thiên ngồi xuống, đem y ôm vào trong lòng, hôn lên vết thương trên trán, ” Ở Huyễn Thiên điện đã quen chưa? ”

    ” Nếu phụ hoàng khi ngủ đừng đem ta ôm chặt như vậy, Minh Nguyệt sẽ dễ thích ứng hơn “. – Từ khi vào Huyễn Thiên Điện, Kỳ Hủ Thiên đem y cùng mình ngủ chung với nhau, Hồng Tụ và Oánh Nhiên cũng theo đến, chuyên phụ trách việc vặt hằng ngày cho y.

    Kỳ Hủ Thiên cúi đầu, chán hai người chạm nhẹ vào nhau, lúc này cảm thấy hơi thở của nhau gần chỉ trong gang tấc, hai người một lớn một nhỏ đều nhìn tâm tình ở trong mắt của đối phương, trong lòng đều là chấn động, Kỳ Hủ Thiên tâm tình phức tạp mở miệng nói:

    ” Có lúc phụ hoàng thật lo lắng khi tỉnh lại thì Minh Nhi đã không còn ở đây nữa, xuất cung mà rời khỏi phụ hoàng, đây không phải là điều ngươi vẫn luôn muốn làm đó sao? ”

    Kỳ Minh Nguyệt phút chốc mở to mắt, lập tức chậm rãi nhắm mắt lại, y không biết vì sao người nam nhân này có thể nhìn thấu ý nghĩ trong lòng y, ngay cả chính y còn chưa kịp hảo hảo tính toán kế hoạch, ” Phụ hoàng…” – Lần đầu tiên y cảm thấy kêu ra hai chữ này không được lưu loát, ” Ý nghĩ của Minh Nguyệt rõ ràng đến như thế sao? ”

    ” Chỉ là cảm giác ” – Kỳ Hủ Thiên cười khẽ, ” Minh nhi dù sao cũng làm cho người ta cảm thấy rằng, cho dù ôm vào trong ngực, ngươi vẫn là thuộc về chính ngươi, chỉ cần ngươi muốn, bất cứ lúc nào ngươi cũng có thể rời đi, và sẽ không quay đầu lại. ”

    ” Không sai, Minh Nguyệt sở dĩ còn ở lại nơi này, là bởi vì phụ hoàng đãi Minh Nguyệt tốt lắm, mà ta cũng cần quyền lợi và địa vị của phụ hoàng để đảm bảo tự thân an toàn, vừa lúc phụ hoàng cũng như ta, thực cảm thấy hứng thú, nếu như đã thế, Minh Nguyệt và phụ hoàng đều có cùng nhu cầu, lại có gì không tốt chứ? ” – Lần thứ hai mở mắt ra, Kỳ Minh Nguyệt đã lộ ra nụ cười ấm áp, bình tâm tĩnh khí cười hỏi.

    Vốn tưởng rằng hắn sẽ tức giận hoặc là thất vọng, không ngờ Kỳ Hủ Thiên lại cười ra tiếng, nhìn vẻ thích thú trong mắt hắn, Kỳ Minh Nguyệt không giải thích được, Kỳ Hủ Thiên đem y ôm trọn vào ngực, cố gắng nén một trận cuồng tiếu than nhẹ:

    ” Minh nhi thật là Minh nhi của phụ hoàng a, đáng yêu như vậy, phụ hoàng nên bắt ngươi làm sao cho tốt đây? Thật sự… Nghĩ muốn sớm đem ngươi ăn luôn a…” – Sự sung sướng cùng hứng thú run rẩy lộ ra trong lời nói, còn có không thể ức chế hưng phấn.

    Càng là lộ ra bản tính cùng bề ngoài bất đồng, Kỳ Hủ Thiên càng là đối với đứa nhỏ này vừa mê muội, thân thiết lại xa cách, lúc nào cũng ngụy trang chính mình, không thì vì quyền lợi chính mình mà lo lắng, xem ra Minh Nguyệt lại như nước trong suốt như nguyệt sáng tỏ a, hiện giờ nghĩ đến, tên này thật đúng là không đặt sai.

    ” Nhanh lớn lên đi, Minh nhi tương lai sẽ trở nên như thế nào đây? Phụ hoàng thật sự chờ không kịp muốn thấy rồi.” – Thì thầm gần khóe miệng y rồi nhẹ nhàng hôn một cái, thấy y hiếm có được bộ dáng ngốc nghếch như vậy, Kỳ Hủ Thiên lại khẽ cười một tiếng, ” Minh nhi cũng ngàn vạn lần đừng làm cho phụ hoàng thất vọng…”

    Bên trong đang nói đến đó, bỗng nhiên thanh âm của Lưu Dịch từ ngoài cửa truyền đến:

    ” Bệ hạ, Đại điện hạ tiến đến thỉnh an. ”

    ” Cho hắn vào ” – Nghe thấy tiếu âm của Kỳ Hủ Thiên từ bên trong truyền đến, Lưu Dịch đẩy cửa ra, ý bảo Kỳ Mộ Thịnh bên cạnh đi vào.

    “… Phụ hoàng hôm nay… Thật cao hứng sao? ” Kỳ Mộ Thịnh đứng rụt rè, thấp giọng hỏi Lưu tổng quản đang mở cửa thay hắn.

    ” Bệ hạ xem ra tâm tình không tệ. ” – Lưu Dịch nhẹ giọng đáp, Kỳ Mộ Thịnh thở phào nhẹ nhõm, mỗi lần đến thỉnh an phụ hoàng hắn đều thấp thỏm không yên, phụ hoàng đối hắn thái độ khi tốt khi xấu, có khi là vẻ mặt mỉm cười thân thiết hỏi hắn học tập như thế nào, có khi lại dửng dưng chỉ là liếc hắn một cái liền kêu hắn đi ra ngoài, mẫu phi nói muốn cho phụ hoàng vui vẻ, hắn cũng muốn phụ hoàng chú ý chính mình nhiều một chút, cho nên vẫn rất khổ tâm, sợ chính mình làm bậy nói sai, sau đó lại nghe nói, chỉ cần phụ hoàng tâm tình được tốt sẽ thấy vẻ mặt ôn hoà ít nhiều kiên nhẫn, mới vừa rồi chờ ở cửa nghe thấy tiếng cười ở bên trong, có lẽ nghị sự đại thần nói chuyện gì đó tốt, làm cho phụ hoàng vui vẻ, như vậy hôm nay phụ hoàng nhất định sẽ đối chính mình nở nụ cười.

    Chỉnh sửa lại y bào, hắn thật cẩn thận phóng nhẹ cước bộ đi vào.

    Nghe thấy phía sau đại môn nặng nề khép lại, Kỳ Mộ Thịnh hướng vào trong rồi đi vài bước, bên trong cánh cửa, hương mạc mờ ảo lượn lờ, cho dù có bay qua cánh cửa cũng như trước lượn lờ quanh quẩn trong không khí không có tán đi, mới vừa rồi tiếng cười còn chưa dứt thì đột nhiên im ắng, làm cho hắn không khỏi một trận sợ hãi, cẩn thận hướng mặt về phía tọa ỷ(*).

    ” Nhi thần thỉnh an phụ hoàng. ” – Hành lễ xong cúi đầu đứng ở nơi đó.

    ” Ân. ” – Ngữ thanh trả lời không lạnh không nhạt từ bên kia truyền đến, chỉ thấy phụ hoàng ngồi ở bên trái để hé ra một cái thư trác tinh xảo, lúc này phụ hoàng đang ngồi trên cái ghế sau bàn, nghiêng người, cánh tay gác lên trán tựa vào thành ghế, trên mặt lộ ra một vẻ tươi cười mà hắn chưa bao giờ gặp qua, đang mỉm cười trêu đùa cùng đứa trẻ đang ngồi trong lòng.

    ” Minh nhi không ngoan a, phụ hoàng chẳng qua là nếm một cái, như thế nào lại tức giận chứ? ” – Nói xong lại là một trận cười nhẹ.

    ” Ta không có tức giận ” – Nếu phụ hoàng chỉ là ” Nếm một cái ” nếu có thể không đưa đầu lưỡi luồn vào trong, y nghĩ sắc mặt của y sẽ tốt hơn một chút, – ” Nguyên lai phụ hoàng là một người không thủ tín ” – Hắn rõ ràng đáp ứng là sẽ không có cử chỉ quá mức.

    ” Phụ hoàng không thủ tín chỗ nào chứ? Minh nhi cũng không nói qua, như thế nào mới xem như quá mức.” – Kỳ Hủ Thiên nhìn y bĩu môi, mỉm cười giảo hoạt.

    Kỳ Mộ Thịnh thấy hoàng đệ Kỳ Minh Nguyệt được phụ hoàng ôm vào trong lòng, nhìn y cười nói cùng phụ hoàng, hai người không coi ai ra gì, trong lòng bỗng nhiên tràn ra một loại mùi vị nói không nên lời, mới vừa rồi… Đó là y làm cho phụ hoàng thoải mái như thế sao?

    Vì cái gì hắn Kỳ Mộ Thịnh lại không được như vậy? Mẫu phi không phải nói phụ hoàng sớm muộn gì cũng đem ngôi vị Thái Tử truyền cho hắn sao? Dù sao thì hắn vẫn là Đại hoàng tử, phụ hoàng nên là thích hắn, chỉ là chính mình quá nhát gan, không bằng hoàng đệ y như vậy dám thân cận phụ hoàng thôi. Vì thế to gan, đi vài bước về phía trước, làm cho trên mặt bày ra một vẻ tươi cười, nhẹ nhàng cẩn thận mở miệng tiếp lời:

    ” Là phụ hoàng ăn thứ gì tốt của hoàng đệ mà hoàng đệ không vui vậy? ”

    Kỳ Minh Nguyệt thích thú nhìn vị ” Hoàng huynh ” này của y

    Bạn đang �

    ” Không sai, phụ hoàng lòng tham không đáy, giả dối khinh người, hoàng huynh ngươi nói nên làm cái gì bây giờ? ”

    Không dự đoán được y sẽ trả lời như vậy, Kỳ Mộ Thịnh nhất thời luống cuống

    ” Ta… Hoàng đệ sao có thể… nói phụ hoàng như thế chứ? ”

    Kỳ Hủ Thiên tựa hồ cảm thấy được hắn có chút chướng mắt, trên tay tiếp tục vỗ về chơi đùa mái tóc dài của y đang ngồi trong lòng, ngay cả mắt cũng chưa ngước lên, “Được rồi, ngươi đi xuống đi, mấy ngày tới không cần đến thỉnh an. ”

    “… Vâng.” – Kỳ Mộ Thịnh mặt cúi thấp lên tiếng, lại theo mùi hương trong điện kia lượn lờ lui ra, đờ đẫn không biết trong lòng cái loại cảm giác này là gì, đến lúc đại môn ở sau người lại một lần nổ lớn khép lại, mới sợ hãi cả kinh, phục hồi tinh thần lại.

    Nhị hoàng đệ ngôn ngữ không cố kỵ, nhưng phụ hoàng lại không chút trách tội, xem ra phụ hoàng quả nhiên thực sự sủng ái y, y an tọa ở trong lòng phụ hoàng, khuôn mặt tuấn tú vô song cùng phụ hoàng có tương tự chính là phong thái, hai người nói cười ung dung, lại làm cho mình sinh ra một loại cảm giác, chỉ có thể đứng rất xa ở một bên, mà không thể đến gần.

    Nhìn lại phía sau, kia gian ngự thư phòng trang nghiêm, không tiếng động cùng phụ hoàng _ người mà hắn vừa kính vừa sợ, bỗng nhiên trở nên càng xa xôi.

    Vì sao phụ hoàng chỉ đối hoàng đệ sủng ái như thế? Y cùng với mình, không phải đều có thể là dị tinh hàng thế sao?

    Vì sao chỉ y được phụ hoàng ôm vào trong lòng? Vì sao chỉ y được các cung nhân yêu thích như thế?

    Vì sao là y? Mà không là hắn_Kỳ Mộ Thịnh?

    Chương 9: Hoa thục phi

    Từ lúc Kỳ Minh Nguyệt ở trường thái học viện bị thương, đã qua ba tháng, mỗi ngày uống thuốc Vương thái y ngao kết hợp với bữa ăn bổ huyết hàng ngày, chờ cho vết thương trên trán nhìn không thấy nữa, Kỳ Hủ Thiên mới cảm thấy yên tâm, cho phép y đi trường thái học viện học tập, chính là còn cho y ngụ ở Huyễn Thiên điện, mỗi đêm ôm y ngủ yên, không chịu để y trở về. Kỳ Minh Nguyệt cũng từng kháng nghị hoàng tử không nên ở tại tẩm cung của quân vương, lúc này vết thương đã lành, y càng không có lý do gì tiếp tục ở lại, không ngờ Kỳ Hủ Thiên lại lấy lý do “Do Trẫm đối với Nhị hoàng tử chăm sóc sơ suất làm y bị thương, khiến trẫm trong lòng áy náy “, thật sự là ngăn chặn chi khẩu quần thần, làm cho Kỳ Minh Nguyệt công khai tiếp tục ở tại Huyễn Thiên điện, chính vì cùng là dị tinh, nhưng Đại Hoàng tử vì sao không có được quang vinh như vậy, mọi người mặc dù biết, cũng là không dám ở trước mặt bệ hạ nói, bệ hạ đối Nhị điện hạ yêu thương, trong cung mọi người quá rõ ràng, ngay cả Hoa thục phi lai lịch kỳ lạ được bệ hạ thiên sủng đều tại vì y mà trên người nếm đau khổ.

    Một ngày kia, đó là ngày thứ nhất sau khi Kỳ Minh Nguyệt bị thương quay lại trường thái học viện, thái độ của Lâm Mộ Dung đối với y tất nhiên là sửa lại rất nhiều, mặc dù không đến mức rõ ràng thiên vị, nhưng cũng không dám đối với y có điều làm khó dễ, Kỳ Mộ Thịnh vẫn là ngồi ở chỗ cũ, thấy Kỳ Minh Nguyệt tiến vào, ánh mắt kỳ quái có chút né tránh, trừ lần đó ra hết thảy như thường, vẫn là bộ dáng khiếp nhược kia, về sau này, thái độ những kẻ còn lại đối Kỳ Minh Nguyệt trở nên tha thiết hơn, làm Kỳ Minh Nguyệt không chịu nổi nữa.

    Thật vất vả mới học xong, Kỳ Minh Nguyệt trên đường ra trường thái học viện, bước đi nhàn nhã thong thả hướng Huyễn Thiên điện. Trên đường đi ngang qua ngự hoa viên, trùng hợp gặp một nữ tử quần áo hoa mỹ, nàng đang ở giữa vườn phẩm trà, trên cái bàn tròn đã bày lên đầy các loại điểm tâm dưa và trái cây cực kì tinh xảo. Một thân minh diễm với váy dài màu hồng, điểm xuyết những đường chỉ bạc, mắt ngọc mày ngài, khuôn mặt đẹp hoàn hảo, so với đóa hoa đẹp nhất vườn cũng không hề thua kém, phía sau còn có hơn mười thị nữ cùng thị vệ. Với kiểu phô trương này, chắc hẳn là phi tử rất được sủng ái.

    ” Nô tài lớn mật, thấy Hoa thục phi còn không lại đây hành lễ, né tránh đứng ở nơi đó làm cái gì? ”

    Nghe thấy thị nữ bên cạnh nàng lớn tiếng chất vấn, Kỳ Minh Nguyệt tự nhìn trên người mình y bào xanh ngọc, tính chất cầu kỳ, kiểu dáng phức tạp, không biết làm sao lại như giống nô tài, và càng vì điều gì mà phải né tránh? Lập tức mỉm cười, hướng bọn họ đi đến.

    ” Thỉnh an Hoa thục phi.” – Nếu nàng là có ý giáo huấn y, y cần gì phải làm rõ thân phận mình khiến hy vọng của nàng thất bại chứ.

    Hoa thục phi thấy y quả nhiên không biết nặng nhẹ chưa từng nói rõ mình là hoàng tử, trong mắt hiện lên một tia vui mừng.

    ” Ngươi là đứa nhỏ từ đâu đến? Mà dám ở nơi này làm loạn, thấy bổn cung cũng không đến thỉnh an, không quy không củ, xem ra là không ai quản giáo, mới có thể không phân lễ nghĩa ” – Che lại đắc ý trong lòng, nàng lạnh lùng phun ra mấy chữ, – ” Bích Liên, còn không thay bổn cung dạy hắn chút quy củ. ”

    Thị nữ Bích Liên đã sớm được lệnh, không đợi nàng nói xong, liền đi tới muốn động thủ.

    Kỳ Minh Nguyệt không nghĩ tới nàng đùa chính là tiết mục ấy, uổng phí y trong chốc lát còn mong đợi, lúc này thấy thị nữ kia tay giơ lên cao, y đứng mặt không đổi sắc, chỉ thản nhiên mở miệng, – ” Đừng bị thương tánh mạng là tốt rồi. ”

    Hoa thục phi còn chưa hiểu được y có ý gì, đột nhiên một bóng đen chợt lóe, Bích Liên đã kêu thảm thiết một tiếng rồi ngã trên mặt đất, bất tỉnh nhân sự.

    Kỳ Minh Nguyệt thu hồi nụ cười trên mặt, chậm rãi đi đến trước mặt Hoa thục phi, nàng sắc mặt trắng bệch, hai tay tức giận run rẩy, chỉ vào y hướng thị vệ quát to, – ” Các ngươi còn ở đó thất thần cái gì, đem tên phạm thượng này bắt lại cho ta! ”

    Mấy thị vệ kia thật ra phi thường thông minh, sớm đã nhận ra đứa nhỏ này, nghe đồn chính là người bệ hạ yêu thương nhất Nhị hoàng tử, bởi vì làm y bị thương, Lâm phi cùng Ngưng Lộ công chúa đã bị khiển trách, phi tử cùng công chúa còn như thế, huống chi bọn họ chỉ là thị vệ, vì thế tất cả đều chần chừ, mặt lộ vẻ khó xử.

    Thấy tình cảnh đó, Hoa thục phi lại một chưởng đánh vào không trung, nghĩ đến nàng ở hậu cung vinh sủng một thân, ngoại trừ An Nhược Lam cùng nàng đối nghịch, người khác thấy nàng người nào không phải cung kính, hoàng nhi của nàng lại là con cả, theo tổ chế là có khả năng nhất trở thành Thái Tử, như thế nào có thể bị Kỳ Minh Nguyệt này tước đoạt, đã vào ở Huyễn Thiên điện, trước đó có lần còn nghe Thịnh nhi nói ở bên trong ngự thư phòng bệ hạ đối y sủng ái như thế nào, tuổi còn nhỏ đã tâm kế như thế hiểu được cách làm cho bệ hạ vui, không là dị tinh hàng thế thì là cái gì? Hôm nay nàng sẽ cho những kẻ hèn mọn dưới quyền thấy được Hoa Phượng Cẩn nàng lợi hại như thế nào, nói xong liền đích thân động thủ.

    Kỳ Hủ Thiên được Ảnh vệ bẩm báo, bỏ mặc các thần tử và mọi việc liên quan ở Thiên điện nghị sự liền chạy tới ngự hoa viên, trước đó chỉ vì hắn đến trường thái học viện chậm một bước mà Minh nhi đã bị thương, lần này tuyệt đối không để cho có chuyện gì nữa, khi hắn vừa đến nơi, vừa đúng lúc nàng đang giơ tay áo lên…

    ” Hoa Phượng Cẩn…” – Kỳ Hủ Thiên kêu ra tên của nàng, không nhanh không chậm tiêu sái đi tới, cũng vừa đúng lúc kịp giữ tay của Hoa thục phi khi nàng định ra tay, hắn mỉm cười nhìn nàng, – ” Trẫm nhớ rõ từng nói qua, một khi đã vào cung, phải nhớ kỹ thân phận của mình. ”

    Khuôn mặt mỉm cười cùng ánh mắt bình tĩnh, nhìn không ra có dấu hiệu gì tức giận, Hoa thục phi tuy rằng trong lòng bất an, nhưng vẫn tự giác cười duyên trả lời, – ” Vâng, bệ hạ đã từng nói qua, thần thiếp cũng tự nhiên nhớ kỹ.”

    ” Tốt, ngươi đã nhớ kỹ, vậy lúc này lại tính làm cái gì? ” – Nhẹ nhàng buông ra cổ tay nàng, – ” Ngươi tính đối với Minh nhi của trẫm làm cái gì? ”

    Hoa thục phi lúc này mới xác định, Hoàng thượng đã thực sự tức giận, vội vàng biện giải, “Ai nha, nguyên lai thì ra y là Nhị điện hạ, mới vừa rồi thần thiếp ở bên trong vườn nghỉ ngơi, thấy đứa nhỏ này không biết từ đâu ngang nhiên xông tới, bị hoảng sợ, y lại không nói rõ thân phận của mình, thần thiếp tưởng người nào không biết tôn ti lễ nghĩa, nên muốn Bích Liên dạy y một chút quy củ, không nghĩ tới…” – Nói xong lòng còn sợ hãi nhìn thị nữ nằm ở một bên, – ” Không nghĩ tới y lại có thể gọi người ám toán thị nữ của thần thiếp, Bích Liên nàng…”

    ” Đủ rồi ” – Kỳ Hủ Thiên đối nàng cười, – ” Trẫm đã biết.”

    ” Bệ hạ…”

    Nàng biết hắn thích tên hoàng tử này, nhưng hẳn là chưa đến nỗi vì việc này mà trách tội mình, vì thế bèn thuận tiện đem việc này cho qua, lại cười tựa vào bên cạnh hắn, làm nũng oán giận, – ” Bệ hạ, Nhị hoàng tử xem ra quả nhiên linh xảo(*) động lòng người, trách không được bệ hạ yêu thích, chính là đáng tiếc bị bệ hạ túng hỏng(*) rồi, thấy thần thiếp cũng không hành lễ thỉnh an, là Thịnh nhi thì cũng sẽ không vô lễ như thế. ”

    ” Ngươi đã nói hết rồi? ” – Kỳ Hủ Thiên nghe nàng nói chuyện, chỉ mỉm cười, chờ nàng nói xong, mới mở miệng, – ” Nếu nói xong, vậy liền có thể động thủ.”

    ” Động thủ? Động thủ cái gì? ” – Hoa thục phi không rõ.

    ” Xem ra Phượng Cẩn quá hấp tấp thật không tốt, lúc trước còn nói nhớ rõ lời nói năm đó của trẫm, này chỉ chớp mắt liền đã quên, thôi được, nếu như ngươi đã quên, trẫm sẽ nhắc cho người nhớ.”

    Dứt lời, huyền mầu thân ảnh chợt lóe, đã đem Hoa thục phi kéo vào trong lòng, hai tay ôm lưng của nàng, cúi người kề tai của nàng nói nhỏ một câu:

    ” Trẫm đã nhắc nhở ngươi, chớ có quên lời nói năm đó.”

    Nói xong một chữ cuối, ngữ thanh như băng, lập tức mọi người chỉ thấy hắn mười ngón giống như đang khảy tấu một loại nhạc khí bình thường nào đó tao nhã vũ động, ở trên thân Hoa thục phi xoa nhẹ, đầu ngón tay hắn khẽ vuốt, vuốt đến đâu thân mình Hoa thục phi run rẫy đến đó, nhưng xem tình hình lại như hai người đang cùng nhau múa, chỉ là lúc này Hoa thục phi phát ra từng đợt thét thê lương chói tai, làm cho mọi người rõ ràng biết, giờ phút này nàng chính là chịu loại đau khổ nào.

    Tiếng thét chói tai dần dần ngừng lại, theo sau, thân thể của nàng chậm rãi trượt dần rồi ngã xuống, sắc mặt trắng bệch, tiều tụy không chịu nổi, đã không còn là loài hoa kiều diễm phong tình như lúc đầu, thống khổ vặn vẹo, trên mặt tràn đầy mồ hôi, thân thể ở trên mặt đất khẽ run rẩy, thấy tình cảnh vậy, các đại thần ở Thiên điện nghe thấy tin tức trong lòng không khỏi một trận khiếp sợ, sớm biết bệ hạ khi thời niên thiếu bị đưa ra cung từng trà trộn vào giang hồ, võ công cao tuyệt, thủ đoạn độc ác, nhưng không ngờ hôm nay lại sẽ đối Hoa thục phi luôn luôn phi thường sủng hạnh xuống tay nặng như thế, ánh mắt đều quét về phía Nhị hoàng tử đứng ở một bên, xem ra việc này cũng là từ Nhị điện hạ mà ra, quả theo như lời đồn đại, Nhị điện hạ được sủng ái đến độ không ai có thể bằng, thậm chí so với đồn đại càng quá mức.

    Bên này Kỳ Hủ Thiên không chút nào quan tâm biểu tình phức tạp trên mặt các đại thần, đang đứng ở bên cạnh Hoa thục phi, nhìn nữ tử dưới chân

    ” Năm đó trẫm đã nói qua, một khi đã vào hoàng cung, ngươi liền không phải là Phượng Hoa Cung Chủ Cảnh Phượng Hoa trong chốn giang hồ, chỉ có thể là Hoa thục phi! Trừ phi gặp chuyện nguy hiểm, bằng không không thể sử dụng võ công! Ngươi sao lại có thể phụ lòng trẫm tín nhiệm, muốn dùng ‘ Hữu phụng lai nghi ‘ đối phó Minh nhi, nhất thập lục chi thải phượng trâm nói vậy ngươi lúc nào cũng mang theo trên người sao, dùng nó để đối phó một đứa nhỏ năm tuổi! Ngươi thật ra chưa từng xem thường y! Hay là sợ chính mình nhiều năm không dùng đến đã mất chính xác? ”

    Không chút nào thương tiếc dùng chân ấn nhẹ một chút trên người nàng, chỉ nghe răng rắc một tiếng, nàng nhất thời ôm cánh tay đau tỉnh lại, phát ra từng trận thống khổ thở dốc, Kỳ Hủ Thiên lúc này mới hài lòng gật đầu cười:

    ” Thiếu chút nữa đã quên, tuy rằng phế đi võ công của ngươi, nhưng ám khí của ngươi thì chỉ cần dùng lực cánh tay cũng có thể sử, cái này là phế hoàn toàn, ngươi cũng không cần tốn tâm tư đi luyện lại, chẳng phải bớt nhiều việc. ”

    Nói xong đem Kỳ Minh Nguyệt đang đứng ở một bên xem kịch vui ôm vào trong lòng, tự hỏi mà tựa như nói:

    ” Minh nhi ngươi xem, nàng muốn đả thương ngươi, trẫm không lấy tánh mạng của nàng, có đúng hay không là có chút quá cưng chiều nàng? ”

    Kỳ Minh Nguyệt đối hành động luôn luôn kinh người của hắn đã thành thói quen, lúc này ngay cả cảm giác bất đắc dĩ cũng không có, thuận thế ôm lấy cổ hắn, – ” Đã không cần nàng tử, lúc này nên gọi thái y đến xem qua, miễn cho phụ hoàng mất một vị ái phi. ”

    ” May mà có Minh nhi nhắc nhở ”

    Hắn quay đầu nhìn, – ” Lưu Dịch đâu? ”

    Lưu tổng quản không biết từ chỗ nào đi ra, – ” Có ”

    ” Đi thỉnh thái y chữa trị cho Hoa thục phi, ngàn vạn lần không thể làm cho nàng có việc, hiểu chưa? ”

    ” Thần lĩnh chỉ.” – Lưu tổng quản biết, bệ hạ ý tứ là không thể cho nàng tìm ý nghĩ nông cạn(*), nhưng cũng không thể để cho người ta có kẽ hở mà lợi dụng. Hoa thục phi lai lịch vốn là đặc biệt, có người đã biết nàng ở trong cung, sau này còn không biết sẽ có động tĩnh gì.

    Kỳ Hủ Thiên ôm ấp Kỳ Minh Nguyệt, hôn nhẹ khuôn mặt nhỏ nhắn của y, hướng thần tử chung quanh nói:

    ” Không biết các vị ái khanh tụ họp ở đây làm cái gì vậy? Tuy rằng ngự hoa viên vừa lúc hoa nở, các ngươi cũng không cần cùng nhau kéo đến tận đây ngắm hoa chứ, hay là trẫm cùng hậu cung phi tần đàm đạo chuyện xưa, cũng làm cho chư vị ái khanh cảm thấy phí tâm phí công? ”

    Nguồn:

    Lời này nói vừa ra, các đại thần vội nói không dám, hậu cung vốn là việc không tới phiên bọn họ bận tâm, huống chi Hoa thục phi ỷ vào ngày thường được sủng hạnh, hành sự kiêu ngạo, lần này chịu tội đương nhiên không có bởi vì nàng cầu tình.

    ” Nếu không dám, còn đứng ở chỗ này làm chi? Còn không theo trẫm trở về. ” – Ôm Kỳ Minh Nguyệt, hắn trở về Thiên điện nghị sự.

    Mọi người theo đế vương tính tình khó dò cùng nhau trở về, nhìn Nhị hoàng tử ngồi ở trong lòng bệ hạ, không khỏi hai mặt nhìn nhau.

    ” Không phải có việc phải nghị sao? Lúc này tại sao không nói? ” – Kỳ Hủ Thiên cho Kỳ Minh Nguyệt nằm ở trong lòng, nhìn trên khuôn mặt nhỏ nhắn của y lộ ra biểu tình nhàm chán, tâm trạng buồn chán đánh giá các vị đại thần, sau đó dứt khoát nhắm mắt lại nằm gối đầu trên chân hắn, không khỏi lộ ra nụ cười nhạt, làm mọi người ở dưới mắt xem mà choáng váng, thấy bệ hạ lãnh tiếu tà tiếu, chưa từng gặp qua biểu tình ôn hòa sủng nịch như thế, một đám đều đã quên mất bản thân định bẩm tấu là chuyện gì.

    ” Nếu các ngươi không có gì bẩm tấu, thì trẫm trở về ” – Nâng nhẹ thân thể Kỳ Minh Nguyệt lên, hắn lại thuận miệng bỏ thêm một câu, – ” Đúng rồi, trẫm nhớ ba tháng sau chính là sinh thần Minh nhi, đến lúc đó các vị ái khanh cùng nhau đến đi, Minh nhi sinh thần yến cũng không thể keo kiệt, nhiều người náo nhiệt chút. ”

    Đến khi các đại thần phục hồi lại tinh thần, thì trên vương tọa ngay cả bóng người cũng không thấy.

    Huyễn Thiên điện nội, Kỳ Minh Nguyệt bất mãn ngồi ở một bên, – ” Phụ hoàng không ngờ đa sự như vậy? Hà cớ gì lại làm sinh thần yến, năm rồi chưa từng làm qua, năm nay cũng không tất. ”

    ” Minh nhi không thích náo nhiệt? ”

    Kỳ Minh Nguyệt cười nhạo một tiếng, mặt lộ vẻ trào phúng, – ” Ăn uống linh đình, ca múa ồn ào náo động, nhìn như không tồi, nhưng mà cũng nhiều người hỗn tạp, dễ gặp chuyện không may, hay là phụ hoàng chê ta sống quá yên ổn, muốn cho ta xem một chút cảnh tượng náo nhiệt? ”

    Chương 10: Mưu đồ

    Huyễn Thiên điện nội, Kỳ Minh Nguyệt bất mãn ngồi ở một bên, – ” Phụ hoàng không ngờ đa sự như vậy? Hà cớ gì lại làm sinh thần yến, năm rồi chưa từng làm qua, năm nay cũng không tất. ”

    ” Minh nhi không thích náo nhiệt? ”

    Kỳ Minh Nguyệt cười nhạo một tiếng, mặt lộ vẻ trào phúng, – ” Ăn uống linh đình, ca múa ồn ào náo động, nhìn như không tồi, nhưng mà cũng nhiều người hỗn tạp, dễ gặp chuyện không may, hay là phụ hoàng chê ta sống quá yên ổn, muốn cho ta xem một chút cảnh tượng náo nhiệt?. ”

    ” Nếu phụ hoàng quả thật là muốn tìm cảnh tượng náo nhiệt cho Minh nhi xem…” – Kỳ Hủ Thiên kéo dài giọng nói, nhìn chăm chú hai mắt của y, Kỳ Minh Nguyệt thấy thế, chậm rãi mở miệng nói tiếp:

    ” Như vậy Minh Nguyệt phải chờ xem mới được, phụ hoàng đến tột cùng an bài loại tiết mục nào, không biết là có đặc sắc không. ”

    ” Minh nhi yên tâm, tất nhiên đặc sắc tuyệt luân. ”

    Kỳ Hủ Thiên không biết nghĩ tới cái gì, trong mắt xẹt qua một đạo thần thái quỷ bí.

    ” Có một số người không biết sống chết, tính toán trà trộn vào trong cung mưu đồ làm loạn, đến lúc đó Minh nhi cần là xem thật kỹ, xem phụ hoàng hảo hảo khoản đãi bọn họ như thế nào. ”

    ” Mưu đồ làm loạn? Hay là còn có người dám ám sát phụ hoàng? ” – Cười khẽ vài tiếng, Kỳ Minh Nguyệt cảm thấy được việc này chắc chắn trở nên phi thường phấn khích thú vị.

    Kỳ Hủ Thiên không có trả lời:

    ” Ngươi vết thương đã hảo, ngày mai liền bắt đầu tập võ đi. ”

    ” Cần gì chờ đến ngày mai? ” – Y sớm đã không thể chờ đợi được nữa.

    Ngay sau đó Kỳ Hủ Thiên đối Lưu Dịch nói:

    ” Từ hôm nay trở đi, Minh nhi giao cho ngươi, muốn tập tốt căn cơ, mỗi ngày nhất định không thể lơi lỏng. ”

    ” Vâng, Lưu Dịch biết “. – Lưu tổng quản bình tĩnh đưa mắt quan sát Kỳ Minh Nguyệt.

    Kỳ Minh Nguyệt đón nhận ánh nhìn chăm chú của Lưu tổng quản, không có chút khiếp đảm sợ hãi, thần sắc như thường, thậm chí mang theo một chút hưng phấn cùng chờ mong: – ” Minh Nguyệt biết, muốn tập tốt võ công, nếm chút khổ sở là tất nhiên, Lưu tổng quản không cần thủ hạ lưu tình. ”

    ” Vậy xin điện hạ chuẩn bị tốt chữa thương chi dược, sau này tất có lúc dùng đến. ”

    Kỳ Minh Nguyệt giảo hoạt cười, – ” Không cần Lưu tổng quản nhắc nhở, ta từ lâu đã chuẩn bị, còn có dư mười loại dược khác nữa, đều mang theo bên người với bất cứ tình huống nào. ”

    ” Minh nhi chuẩn bị cái này làm gì? ” – Kỳ Hủ Thiên biết y tìm Vương thái y phối chế rất nhiều dược vật, nhiều nhất là các loại mê dược và thuốc trị thương.

    Kỳ Minh Nguyệt thu hồi khuôn mặt tươi cười, sườn tay đặt trên chiếc bàn ngọc, ngắm nhìn họa tiết trên cái chén, thản nhiên đáp:

    ” Đang ở trong cung, đâu biết được lúc nào thì cần đến, ai có thể nói chắc chắn chứ? Hiện giờ ta chỉ là tiểu nhi năm tuổi, nếu không nhờ vào những thứ này, chẳng lẽ mỗi lần đều phải dựa vào Ảnh vệ hoặc là phụ hoàng đến cứu sao? ”

    Y chậm rãi đứng dậy, ngữ thanh thập phần bình tĩnh, – ” Tính mạng Minh Nguyệt không thể toàn bộ đều dựa vào người khác tới bảo toàn, dù cho chỉ có một tia cơ hội sống, ta cũng muốn đem nó nắm ở trong tay chính mình. ”

    Quay lưng về phía bọn họ, thân ảnh khiến Kỳ Hủ Thiên cùng Lưu tổng quản không cách nào thấy rõ biểu tình y lúc này, chỉ có ánh tà dương xuyên qua song cửa sổ hắt lên người y, ở xung quanh vầng sáng phát ra một phiến kim hồng sắc rực rỡ, chói chang, Kỳ Hủ Thiên nhìn chăm chú vào quang hoa trên người đứa nhỏ, trong mắt thần sắc lưu chuyển, biến ảo không ngừng, Lưu tổng quản nhìn y nói ra những lời nói này, bỗng nhiên ánh mắt chuyển hướng về phía nam tử vận huyền cẩm bào kia, nhíu nhíu mày, bệ hạ người…

    ” Hôm nay chuyện Hoa thục phi là ta tính sai, chưa từng dự đoán được nàng cũng biết võ, nếu không có Ảnh vệ cứu cộng thêm phụ hoàng tới kịp, chỉ sợ Minh Nguyệt đã mệnh huyền một đường, nguy cơ như thế ta không muốn lại có lần thứ hai. ”

    Nhớ tới lúc ấy ngay cả thời gian sử dụng dược vật đều không có, y khẽ nhăn mặt, thân thể đứa trẻ năm tuổi dù sao vẫn là quá yếu, không đủ linh hoạt, càng miễn bàn tốc độ cùng độ mạnh yếu, xem ra sau khi tập võ mới có thể có cải biến.

    ” Minh nhi a…” – Kỳ Hủ Thiên bỗng nhiên thở dài, cầm lấy cái chén nhỏ đã rót đầy rượu từ từ uống xuống, không nói lời nào.

    Lưu tổng quản đứng ở một bên, nhìn thần sắc trong mắt bệ hạ, không nói một câu, cầm lấy ngọc hồ thay hắn rót đầy, sau đó đem ngọc hồ để lại trên bàn, thấy hắn nâng chén bất động, – ” Bệ hạ, dạ yến sinh thần của Nhị điện hạ đã phân phó người làm, không biết…”

    Tay Kỳ Hủ Thiên rốt cục cũng động, một lần nữa đem chén rượu đưa tới bên môi, động tác tao nhã, không nhanh không chậm nhấp một ngụm, – ” Ân “.

    Lưu tổng quản hạ mắt xuống, lúc này đây không nên nhắc lại.

    Kỳ Minh Nguyệt biết, lần này sinh thần yến chắc chắn có việc phát sinh. Ngoài cửa sổ tà dương đang ánh hồng, xích kim(*) chói chang khiến cho y không thể không nheo mắt lại, trong mắt như chứng kiến phiến đỏ rực màu máu, hai tay hắn đưa ra trước cửa sổ, thân ảnh nho nhỏ toát ra thâm trầm so với tuổi y thật không hợp.

    Sau ngày hôm đó, trong cung tái không người nào dám trêu chọc Nhị hoàng tử _ người được bệ hạ sủng nịch. Mà lúc trước, Tam hoàng tử Liên Sóc vô cùng nhu thuận khiến mọi người mến yêu, dường như không còn làm người ta chú ý nữa. Thậm chí đang bị mọi người dần dần quên lãng đi, giống như Kỳ Minh Nguyệt năm đó.

    Bệ hạ vì Nhị hoàng tử làm sinh thần yến, mời văn võ bá quan, và sứ giả từ các tiểu quốc xa xôi đến tiến cống, có thể nói hết sức phô trương, ngay cả An dương cùng Liên đồng nghe thấy đều sai người đưa lễ vật tới. Trong lúc nhất thời, thế nhân không một ai không biết, Thương Hách đế ở giữa ba vị hoàng tử, sủng hạnh nhất chính là Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt, Hoa thục phi cùng y có điều tranh chấp đã bị trừng phạt nghiêm khắc, đến hơn một tháng nằm ở trên giường tĩnh dưỡng, chưa từng bước ra khỏi phòng một bước.

    Quần thần đều nghị luận, cứ theo đà này, tương lai một khi lập trữ, Thái tử vị nhất định là thuộc về Nhị điện hạ rồi. Vì thế Ngưng Hi Các càng thêm náo nhiệt hơn. Phía sau cánh cửa An quý phi cười khoản đãi tiếp đón các phi tần, nhưng sau mặt lại lộ ra biểu tình phức tạp.

    Thời gian trôi qua, mọi thứ đã chuẩn bị thỏa đáng, rất nhiều người chờ mong tại yến hội có thể nhìn thấy được Nhị hoàng tử, người vốn rất ít lộ diện. Mà Kỳ Minh Nguyệt lúc này đang được Lưu Dịch chỉ bảo, rất chăm chú tập võ. Trong vòng ba tháng, hắn bắt đầu tập đánh cột và đứng tấn, dựa vào thân thể còn quá nhỏ khó khăn chống đỡ, mấy lần ngất ở dưới ánh mặt trời chói chang, sau đó tạm nghỉ uống nửa chén thuốc lấy hơi. Ngày thứ hai lại tiếp tục khổ luyện, nghị lực như thế khiến Lưu Dịch tuy ít lời nhưng cũng phải có lời tán dương trước mặt Kỳ Hủ Thiên, nói Nhị điện hạ quả nhiên tâm tính kiên nhẫn, đối với mình còn không chút nào tử tế, sau này cho dù đối địch cũng nhất định có thể tàn nhẫn quả đoán, lời này Kỳ Minh Nguyệt cảm thấy nói không sai, nghĩ đến kiếp trước học được kinh nghiệm giáo huấn, đều được dạy như thế, khi chiến đấu mà nương tay đó là ở tự chui đầu vào rọ, vì vậy mà mấy ngày sau ở trong tổ chức chiếm được ” Nhược Thủy ” chi danh, thủy có thể đẩy thuyền cũng có thể lật thuyền, người mà như thủy, người xuôi mà đi thì sẽ luôn thuận lợi nhưng nếu đi ngược dòng ắt gặp bất lợi, vậy liền chỉ có thể hủy diệt số phận.

    Lưu tổng quản nhãn lực rất tốt, xem ra nhất định là đã gặp nhiều sóng gió, người nguy hiểm như vậy. Biết được phụ hoàng năm đó ở trên giang hồ kết bạn, chỉ là không biết bọn họ nhận biết như thế nào và như thế nào mà lại theo phụ hoàng tiến cung, quả thật hắn tuy có chút tò mò, nhưng chưa từng hỏi qua. Hắn cùng với phụ hoàng trong lúc đó, vừa không phải phụ tử bình thường, cũng không phải toàn tâm tin tưởng tín nhiệm như người yêu, mặc dù xem ra có một cái ước định hoang đường, nhưng chân chính mà nói, hai người trong lúc đó theo như lời y nói ngày đó chỉ là theo như nhu cầu mà thôi.

    Nghĩ đến đây, y không biết vì sao không tự chủ được thở dài.

    ” Không hiểu điện hạ vì sao lại thở dài? Là Hồng Tụ chải tóc không tốt sao? ”

    Hồng Tụ một thân hồng y lúc này đang đứng phía sau y chải tóc, thấy trong gương chủ tử lộ ra biểu tình như vậy không khỏi kỳ quái, trong cung cao thấp ai chẳng biết bệ hạ đối với chủ tử vô cùng sủng ái, ngay cả khi thấy các nàng các thị nữ đều cung kính. Huyễn Thiên điện nội, tẩm cung bệ hạ, điện hạ cũng đã là chủ nhân, có thể tùy ý sai phái tất cả cung nhân, bệ hạ đối với chủ tử sủng ái lại càng gia tăng, ngay cả đi ngủ cũng muốn chung giường mà ngủ, vì sao điện hạ còn có thể lộ ra vẻ mặt này?

    Kỳ Minh Nguyệt không trả lời, nhìn trên đầu đã thấy mái tóc đen bị Hồng Tụ búi thành một đồng tử kế(*) tinh xảo, bàn tay trắng nõn đang búi tóc chậm rãi ngừng lại, nắm trong tay cái lược bằng ngà voi, Hồng Tụ chần chờ quay người đứa nhỏ trong gương lại, – “… Hồng Tụ muốn biết, điện hạ vì sao xem ra…”

    Hắn nhìn thấy ánh mắt nàng như muốn nói nhưng lại thôi, mang theo nghi vấn:

    ” Ta? Xem ra như thế nào? ”

    ” Có chút… Cô đơn. ” – Hai chữ cuối cùng nhẹ nhàng đến tai Kỳ Minh Nguyệt, tựa hồ cục đá rơi vào trong hồ rồi đẩy ra vô số gợn sóng.

    Hồng Tụ nói xong, giơ lược lên, bắt đầu chải ở phía trước, rõ ràng là đứa trẻ còn nhỏ như thế, nhưng lại tuấn mỹ vô song, trí tuệ bất phàm, làm cho người ta nhịn không được thấy thì yêu thương vui mừng, mỗi lần khi nhìn thấy dáng vẻ y trông ra cửa, không biết tại sao lại khiến người ta cảm thấy đau lòng.

    Dấu thần tình trong mắt, Kỳ Minh Nguyệt mặt giãn ra cười khẽ, – ” Có Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên, Minh Nguyệt sao lại có thể cô đơn, huống chi còn có phụ hoàng sủng ái. ”

    Hồng Tụ thở dài một tiếng, buông lược xuống – ” Chủ tử chỉ cần nhớ rõ Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên một lòng đối với chủ tử là được. ”

    Nói xong ngữ khí biến đổi, lại nhẹ nhàng giúp y sửa sang lại vạt áo – ” Được rồi, đã đến giờ, chắc bệ hạ cũng đang sốt ruột chờ, nhiều vị thần tử trong yến tiệc chắc đang dài cả cổ đợi chỉ để được nhìn thấy tin đồn vị Nhị điện hạ tựa như tiên đồng trong tin đồn a! Nô tỳ lần này cùng điện hạ qua đó vậy. ”

    Oánh Nhiên vén bức rèm che đi đến, – ” Mọi người đang chờ điện hạ, trong Xích Hi Điện đều đã chuẩn bị thỏa đáng, bệ hạ dăn dò, mời điện hạ mau mau đến đó. ”

    Kỳ Minh Nguyệt cất bước đi trước, bỗng nhiên ngừng lại, – ” Hôm nay có thể cùng với hôm qua có chỗ bất đồng sao? ”

    Oánh Nhiên ngây người một lát, lắc đầu, – ” Điện thượng có rất nhiều người ni, sứ giả của An Dương cùng Liên Đồng cũng đến đây, bệ hạ xem ra không có gì khác thường…”

    ” Quên đi, không cần nhất nhất nói tỉ mỉ, chúng ta đi thôi.” – Hắn biết, cho dù sẽ có chuyện phát sinh, có người có mưu đồ, biểu hiện bên ngoài cũng là không đoán ra.

    Xích Hi Điện nội, Kỳ Hủ Thiên ngồi trên hoàng tọa(*), đang nhàn nhã dựa vào lưng ghế, một tay nắm chén rượu lộ ra nụ cười nhạt, khóe miệng hơi cong làm cho Kỳ Minh Nguyệt nhìn ra hắn trong lòng đang chờ mong một chuyện nào đó.

    ” Nhi thần khấu kiến phụ hoàng.” – Kỳ Minh Nguyệt theo hành lang giữa, không nhanh không chậm bước đi thong thả, một thân nguyệt sắc y bào phủ xuống, vạt áo tung bay vẽ ra một chút trong trẻo nhưng lạnh lùng, như ánh sáng đêm trăng, mái tóc đen như mực, khóe môi hắn khẽ nhếch, lộ ra như có như không ý cười, trên khuôn mặt non nớt của hài tử lại pha trộn vẻ mặt cẩn thận chín chắn của người lớn, nhưng lại không ngờ lại có thể làm người ta hảo cảm, không tự chủ được muốn cùng hắn thân cận.

    Đó là người mà Thương Hách đế sủng ái, nổi tiếng thiên hạ đều biết Nhị hoàng tử _ Kỳ Minh Nguyệt?! Mọi người không ngớt lời tán thưởng, chẳng trách bệ hạ bất công, hoàng tử ý vị cao quý dung mạo vô song, người như vậy có lẽ nào hoàng đế không thích, không thiên vị?

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên