Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 11-20

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 11: Ngoài ý muốn

    Xích Hi Điện nội, Kỳ Hủ Thiên ngồi trên hoàng tọa, đang nhàn nhã dựa vào lưng ghế, một tay nắm chén rượu lộ ra nụ cười nhạt, khóe miệng hơi cong làm cho Kỳ Minh Nguyệt nhìn ra hắn trong lòng đang chờ mong một chuyện nào đó.

    ” Nhi thần khấu kiến phụ hoàng.” – Kỳ Minh Nguyệt theo hành lang giữa, không nhanh không chậm bước đi thong thả, một thân nguyệt sắc y bào phủ xuống, vạt áo tung bay vẽ ra một chút trong trẻo nhưng lạnh lùng, như ánh sáng đêm trăng, mái tóc đen như mực, khóe môi hắn khẽ nhếch, lộ ra như có như không ý cười, trên khuôn mặt non nớt của hài tử lại pha trộn vẻ mặt cẩn thận chín chắn của người lớn, nhưng lại không ngờ lại có thể làm người ta hảo cảm, không tự chủ được muốn cùng hắn thân cận.

    Đó là người mà Thương Hách đế sủng ái, nổi tiếng thiên hạ đều biết Nhị hoàng tử _ Kỳ Minh Nguyệt?! Mọi người không ngớt lời tán thưởng, chẳng trách bệ hạ bất công, hoàng tử ý vị cao quý dung mạo vô song, người như vậy có lẽ nào hoàng đế không thích, không thiên vị?

    ” Minh Nhi còn không mau ngồi xuống. ”

    Thấy y đã đến, Kỳ Hủ Thiên lộ ra vẻ mừng rỡ, chỉ một vật màu phỉ thúy nằm trên bàn:

    ” ‘ Mính Huân ‘ sản vật của An Dương nổi tiếng khắp thiên hạ, nghe đồn giống như rượu mà không phải rượu, từ trước đến nay vạn kim khó cầu, nhiều năm nay chỉ nghe kỳ danh, người gặp qua nó cũng không nhiều, sứ giả lần này mang theo đến đây, Minh nhi lúc này xem như được lợi rồi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt ngồi xuống dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, hướng An Dương sứ giả gật đầu cảm tạ, nhìn đồ vật trên bàn hình dạng thập phần kỳ lạ và đặc biệt, không tròn không vuông, màu sắc trong trẻo như lục liễu (*) lại có chỗ trầm như hổ phách, hoa văn đan xen như lão thụ bàn căn, lởm chởm nhấp nhô, hoàn toàn không giống một thứ khí cụ, nhưng lại giống như tảng đá, không khỏi ngoài ý muốn nhìn phụ hoàng, thấy ánh mắt hắn đầy ẩn ý, lập tức hiểu được chút ít.

    An Dương sứ giả thấy vậy liền đứng dậy nói:

    ” Nhị điện hạ, đây là Mính Huân, An Dương bệ hạ ta đã có được từ nhiều năm trước, thấy màu sắc hình dạng của nó lịch sự tao nhã nên thập phần yêu thích. Chỉ là nó dù sao cũng là Mính Huân, nếu bị người coi như một khối đá thì thật là đáng tiếc. Hôm nay là sinh thần điện hạ, nên bệ hạ sai ta mang đến. Hôm nay thấy được Nhị điện hạ phong thái thế gian ít có, hơn nữa Mính Huân này hình dạng màu sắc nhân gian khó gặp, hiện giờ tặng cho điện hạ thực xem như tương đắc ích chương(*).”

    Dù nói rất nhiều nhưng lại hoàn toàn không đề cập đến Mính huân rốt cuộc là vật gì, nếu giống như rượu mà không phải rượu, vậy đích thị là chất lỏng, vì sao lại là một khối đá hiếm thấy? Quần thần không hiểu, rối rít nghị luận, mặc dù sớm biết về Mính Huân, nhưng thật sự là chưa được gặp qua, đương nhiên lại càng không biết nguyên do. Thế là một đám hướng Nhị điện hạ nhìn đi, chỉ thấy y cầm trên tay tảng đá kia thưởng thức, nhìn không ra một chút sốt ruột quẫn bách, hỏi An Dương sứ giả kia:

    ” Mính Huân là vật hết sức hiếm có, sinh trưởng tại vùng địa cực biển sâu hoặc là trọng sơn tích thạch, bất luận tìm được tại nơi nào, cũng là nơi hiểm trở khó vượt qua, nó không sinh dưới đất, cũng không kết trên cây, dưới nơi nham thạch bao vây mới lộ rõ, Minh Nguyệt đoán có đúng không? ”

    Mọi người nghe y dùng đồng âm mềm mại trong trẻo nói ra lời nói này, bất luận thần tình tư thái hoặc ngôn ngữ lúc đó, bộ dạng điềm tĩnh như đã biết trước, đều có chút ngoài ý muốn, thậm chí có người sợ hãi than một tiếng, – ” Ai nha, ngươi có phải là lén đọc phụ… ách, sách của phụ thân ta, bằng không làm thế nào ngươi biết được? Mộ nhi trước kia cũng không biết. ”

    Thanh âm non nớt vừa cất lên dĩ nhiên là một hài tử. Chỉ thấy hắn ở phía sau sứ giả, trừng lớn mắt, đôi mắt đen lóe sáng đáng yêu như một chú cún con, khó hiểu nhìn y.

    An Dương sứ giả nhất thời khẩn trương, kéo hắn xuống không biết nói gì đó. Sau đó mặt lộ vẻ kinh ngạc, quay lại nhìn Kỳ Minh Nguyệt nói: – ” Điện hạ nói không sai, thế nhân mặc dù đều biết Mính Huân, nhưng gặp qua thì không được bao nhiêu người. Cho dù có may mắn được nhìn thấy, cũng hơn phân nửa không biết nguồn gốc của nó, huống chi Mính Huân này mỗi cái hình dạng khác nhau, không có cái nào giống cái nào. Muốn từ một mẫu mà hiểu rõ đặc tính chung lại khó càng thêm khó, không biết điện hạ làm thế nào biết chuyện được ghi chép trong An Dương mật văn? ”

    Quần thần lại thêm một trận kinh ngạc, xem ra Nhị điện hạ đã nói đúng. Chỉ có chút kì lạ nam hài kia là người phương nào, An Dương sứ giả sao lại đem hắn theo bên người, xem ra phi thường coi trọng.

    Kỳ Minh Nguyệt thấy nam hài kia vẫn lộ ra vẻ tò mò nhìn y, đối hắn mỉm cười, sau đó cầm lấy tảng đá kia, giơ lên trước mắt nhìn lại một cách tinh tế, miệng chậm rãi nói:

    ” Chuyện này có khó khăn gì? Mính Huân cũng chỉ là một khối đá thôi. ”

    Nói xong hướng Oánh Nhiên đang đứng một bên phân phó gì đó, Oánh Nhiên đi rồi, hắn mới tiếp tục nói:

    ” Thế nhân chỉ biết Mính Huân kỳ danh, lại không biết Mính Huân rốt cuộc như thế nào mà hình thành. Viên đá này đúng là Mính Huân, cũng không phải Mính Huân. ”

    ” Điện hạ có ý gì? ” – Đã có thần tử Thương Hách chờ không kịp liền hỏi.

    Kỳ Minh Nguyệt nhận lấy thanh chủy thủ được Oánh Nhiên trình lên, rút ra khỏi bao, lưỡi dao sắc bén như nhất hoằng thu thủy ở trước mắt mọi người xẹt qua một đạo kiếm quang băng hàn, còn chưa kịp nghi ngờ sợ hãi, bỗng nhiên ngửi được trong điện tràn ngập một cổ thanh lương như nước lại miên trường ôn nhuận, phương liệt như mùi rượu…

    ” Vật ở trong khối đá này mới thật là hi hữu ” – Kỳ Minh Nguyệt mỉn cười tán thưởng, đem khối kì thạch giơ lên trước mắt, cánh tay khẽ giơ lên cao, hơn mười giọt dịch thể hơi sềnh sệch trong suốt rơi vào trong chén ngọc, vừa vặn một trản.

    Mùi thơm lạ lùng bên trong, y giơ chén lên, đưa đến bên môi, ngửa đầu uống một ngụm, mới duyệt nhiên cười:

    ” Phụ hoàng, vật này quả nhiên đặc biệt. ”

    An Dương sứ giả thấy hắn uống Mính Huân như thế, lại càng ngạc nhiên, hắn chưa từng nghĩ đến, Thương Hách Nhị hoàng tử không chỉ biết như thế nào lấy được Mính Huân, ngay cả phương pháp thưởng thức một điểm cũng không sai, – ” Điện hạ…”

    Thấy dáng vẻ lo lắng của sứ giả, Kỳ Minh Nguyệt mới đặt bôi trản xuống, mỉm cười trả lời:

    ” Minh Nguyệt chỉ là đoán được thôi. ”

    Thấy hắn tỏ vẻ không tin, Kỳ Minh Nguyệt ha hả cười khẽ, lúc này mới lộ ra vẻ trẻ con bướng bỉnh:

    ” Minh Nguyệt từ khi ra đời tới nay chưa từng rời khỏi Thương Hách, làm sao có thể thâu duyệt An Dương mật sách chứ, sứ giả xin yên tâm. Minh Nguyệt quả thật chỉ là đoán, Minh Nguyệt biết, trăm vạn nghìn vạn năm qua, cây cối trong điều kiện nào đó đều có thể hoá thạch, trong đó có một vài cái đang trong thời gian ngưng kết lại vừa vặn uẩn nước mưa hoặc là loại hoa biện sơ quả, thâm niên lâu ngày, mặc dù hình thành ngoan thạch của ngày nay, nhưng bên trong còn hàm hữu vật khác, mộc hoá thành ngọc, ngọc dưỡng nội vật, kết cục hình thành Mính Huân này. ”

    Dứt lời một phen thở dài, – ” Mặc dù ở ngay trước mắt ta, nó đã trải qua vô số trùng hợp, mới ủ thành một thuấn(*) hinh hương như lúc nãy, nếu không uống kịp, chỉ sợ sẽ bốc hơi vào trong không khí dần dần nhạt đi, cho đến khi tiêu tán không còn dấu vết. ”

    ” Thật là lợi hại…” – Lại là đứa nhỏ vừa rồi, hắn trợn mắt há hốc miệng lớn tiếng tán thưởng, nói ra tiếng lòng của mọi người. An Dương sứ giả cũng không ngừng thán phục, – ” Bệ hạ có được điện hạ, y ngày sau sẽ vì Thương Hách mang về vinh quang vô tận, khiến người người hâm mộ a. ”

    Kỳ Hủ Thiên ha ha cười, – ” Khả năng của Minh nhi trẫm sớm đã kiến thức qua, trẫm cũng chờ mong ngày sau a.”

    Trong tiếng cười, trong ánh mắt cùng Kỳ Minh Nguyệt đối diện cất giấu ý cười trêu tức, Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn như thế, đương nhiên biết phụ hoàng nhất định là nghĩ đến ước định giữa bọn họ, nhân dịp này trêu đùa y, lập tức nhìn lại, liếc mắt một cái, cười đến có chút giảo hoạt. Khi nào mới lớn lên, chỉ sợ còn phải do chính y định đoạt nữa, nhớ đến nguyên lai, mười tám mới xem như trưởng thành, không biết phụ hoàng có thể chờ được không?

    Ngay lúc không khí náo nhiệt, ngoài điện bỗng nhiên truyền đến một loạt tiếng động ồn ào, chỉ nghe có người hô một câu:

    ” Có thích khách! Mau bảo vệ bệ hạ! ” – Chỉ một thoáng quần thần hỗn loạn, mỗi người cảm thấy bất an, kinh nghi bất định đứng dậy.

    Kỳ Minh Nguyệt uống Mính Huân, lúc này đang có chút huân nhiên ý, kia mặc dù không phải rượu, nhưng lại giống như rượu ngon làm cho người ta cảm giác phiêu nhiên dục túy, nghe được có người quát to, nhớ tới hôm nay tiệc rượu nguyên là đến xem trò vui, thấy phụ hoàng ngồi ngay ngắn trên tòa thượng bình yên vô sự, yên tâm hướng hai bên nhìn lại, chỉ thấy có vài tên hắc y nhân đang hướng nơi này xông vào, trong cung thị vệ đang ngăn cản, xem ra người trong điện đều không nguy hiểm, hắn cảm thấy kỳ quái, phụ hoàng sao lại an bài vở kịch hoàn toàn không hồi hộp này cho y xem?

    Đang suy nghĩ đột nhiên cả kinh, phát hiện trong điện có cái gì đó không đúng, đang muốn gọi Hồng Tụ cùng Oánh lại đây, nhưng chợt phát hiện hai người ở phía sau cách đó không xa đã biến mất không thấy bóng dáng.

    Chỉ một thoáng kinh sợ nảy lên, y vụt đứng dậy, sau đó cảm giác sau lưng thoáng có bóng người, có người đến gần. Y cầm lấy chủy thủ trên bàn không chút do dự hướng vai sau đâm tới. Khoảng cách quá gần, có lẽ đối phương chưa từng dự đoán được tiểu đồng như thế cũng biết võ, càng không ngờ được y vào lúc này lại có gan đánh trả, tốc độ còn nhanh như vậy, trong lòng không khỏi cả kinh, nhất thời phốc một tiếng, tiên huyết(*) bắn tung tóe trên thiển sắc y bào của hắn. Xem ra thập phần rõ rệt, nhìn một cái liền có thể xác định, đối phương mặc dù bị thương, nhưng tuyệt sẽ không quá mức nghiêm trọng, vì thế trong lòng thở dài, đáng tiếc cơ hội lần này, sau đó trước mắt y tối sầm, trước khi chìm vào màn đêm, trong lòng xẹt qua một tia nghi vấn… Trò đùa này quả nhiên đặc sắc tuyệt luân, đường lang bộ thiền hoàng tước tại hậu (*), rốt cuộc là ai thừa lúc này động thủ với y?

    Toàn bộ hắc y nhân trên điện đã bị bắt, Kỳ Hủ Thiên trên long ỷ chậm rãi đứng lên, mọi người trên điện trầm mặc không nói, đều hoài tâm tư. Nghĩ lại lúc bắt được hết bọn thích khách mới phát hiện Nhị điện hạ mất tích, bệ hạ không biết sẽ giận dữ đến mức nào, trong lòng lo sợ không yên. Lúc này có thần tử gián ngôn,– ” Bệ hạ, Nhị điện hạ mất tích là trong lúc điện hỗn loạn, nhưng trước đấy tuyệt không có người khả nghi đi vào, y thần xem ra, việc này là do nội quỷ gây ra, nếu không sẽ không thể dễ dàng như thế lẫn vào trong điện, nói không chừng có người giả làm cung nhân, hoặc là… là…”

    An Dương sứ thần người tùy thị không nhiều lắm, nhưng cũng không gọi là ít. Họ đều sinh nét mặt, cũng không biết nội tình ra sao, trên điện này bọn họ là bị hiềm nghi nhiều nhất. Dù cho không phải người của bọn họ, cũng là có người trà trộn vào trong đó, che đậy tai mắt người khác.

    Mặc dù ý tứ không nói ra, nhưng rất nhiều người từ trong những lời chưa nói hết này nghe ra hàm nghĩa khác. Nhóm người của An Dương sứ thần quả thật là người có nhiều hiềm nghi, nhưng lúc này không hề có chứng cớ, lại dựa vào cái gì chất vấn bọn họ. Nếu bởi vậy mà dẫn tới hiềm khích giữa Thương Hách cùng An Dương, chỉ sợ đối với tất cả mọi người đều là không có lợi.

    Suy nghĩ như thế, nhưng không ai dám nói rõ ra, An Dương sứ thần cũng thập phần khôn khéo, hiểu được cách tự bảo vệ mình, bất luận bọn họ lúc này nói cái gì, cũng không tốt bằng im lặng, chỉ lẳng lặng chờ Kỳ Hủ Thiên lên tiếng.

    Chỉ thấy bệ hạ đứng dậy, đi đến chỗ ngồi của Nhị điện hạ, nhìn một bãi vết máu trên mặt đất không nói một câu, thần tình thâm trầm khó dò, qua một lát sau, hắn ngẩng đầu lên, – ” Hôm nay đến đây giải tán thôi. ” – Nói xong rốt cuộc không đề cập đến việc vừa mới xảy ra, rời đi trước.

    Quần thần bên dưới dù cảm thấy nhẹ nhõm một chút, nhưng không khỏi cảm thấy có chút khác thường, bệ hạ xưa nay yêu thương Nhị điện hạ, lúc nãy cư nhiên không hề phản ứng, chẳng lẽ trong lòng đã cuồng nộ, định âm thầm điều tra? Lắc lắc đầu, quân tâm khó dò a, vẫn là an phận chút, chờ việc này có định luận rồi nói sau.

    Kỳ Minh Nguyệt từ trong bóng đêm tỉnh lại, trần xe lắc lư nói cho y biết mình đang ở bên trong xe ngựa, tuy rằng tay chân bị trói, nhưng trên người lại không có chỗ đau, xem ra đối phương chưa từng làm y bị thương. Y nằm yên không nhúc nhích, chậm rãi điều chỉnh hô hấp, làm cho bản thân không khác gì đang hôn mê.

    Lần trước từ khi lấy mê dược từ Vương thái y, y liền thường xuyên ăn nó để thích ứng dược tính. Mê dược điều phối trong cung đều được chế từ dược liệu trân quý, làm cho y có chút lo lắng tính chất thích ứng đối với những loại mê dược kém như thế nào. Nhưng lúc này chính mình tỉnh lại, xe ngựa còn đang đi trên đường, có thể thấy được vẫn chưa tới nơi, liền xác định y quả là đã tỉnh trước thời hạn.

    Dần dần, y như thật sự đi vào giấc ngủ bình thường, tiến vào một loại nửa mộng nửa tỉnh, trạng thái giống như ngủ nhưng không phải ngủ, như thế y không sợ bị phát hiện đã tỉnh lại, nhưng cũng để lại một tia thần trí quan sát tình huống quanh mình.

    Âm thanh vó ngựa đập xuống mặt đường rất rõ ràng, thân xe bình ổn, tựa hồ đang ở trên đường lớn, hoặc là một tòa nhà phi thường lớn nào đó, bốn phía không tiếng người, phi thường yên tĩnh. Chỉ chốc lát sau, xe ngựa dừng lại.

    ” Nhiệm vụ đã hoàn thành? ” – giọng nam trầm thấp thô ách vang lên.

    ” Vâng. ” – người trả lời xem ra trẻ hơn chút, nhưng không hề có một tia sinh khí.

    ” Vào đi thôi. ”

    Tiếng nói vừa dứt, có người khởi động cái cơ quan nào đó, chỉ nghe một hồi tiếng động, y nhất thời cảm thấy được trước mắt sáng ngời, xem ra đã là ban ngày.

    Một đôi tay vươn ra, đem y ôm trên tay, lúc ấy y bỗng nhiên ngửi được trên người của người nọ có cổ đạm đạm(*) là huyết tinh chi khí. Hắn chính là người bị mình dùng chủy thủ đả thương, Kỳ Minh Nguyệt rất chắc chắn. Nhớ tới cây chủy thủ kia, tựa hồ là lúc ấy đã rơi xuống trên mặt đất, đáng tiếc, bất quá cho dù mang theo, chỉ sợ cũng sẽ bị lấy đi, lại nghĩ tới mấy bao thuốc bột giấu trong vạt áo, không biết hắn có lấy đi không.

    Y cảm giác chính mình được đặt lên trên giường, dây thừng ở tay chân đều được buông lỏng ra, xúc giác mềm mại khiến cho y cảm giác nơi này chắc chắn là một gian phòng ngủ được bố trí cẩn thận.

    Nghe được tiếng bước chân rời đi, một hồi lâu sau, xác định trong phòng không người, y mới chậm rãi mở mắt ra, không ngờ nhìn thấy một người ngồi bên cạnh bàn quay lưng về phía y.

    ” Ngươi tỉnh rồi. ” – Đúng là cái thanh âm trầm thấp thô ách của nam nhân kia.

    Chương 12: Giam lỏng

    Y cảm giác chính mình bị phóng tới trên giường, dây thừng trên tay chân đều được nới lỏng ra. Xúc giác mềm mại khiến cho y cảm giác nơi này nhất định là một gian phòng ngủ được bố trí cực kỳ cẩn thận.

    Nghe được tiếng bước chân rời đi, một hồi lâu sau, xác định trong phòng không người, y mới chậm rãi mở mắt ra, không ngờ nhìn thấy một người ngồi bên cạnh bàn quay lưng về phía y.

    ” Ngươi tỉnh rồi. ” – Chính là cái âm thanh trầm thấp thô ách của nam nhân kia.

    Kỳ Minh Nguyệt không trả lời, chỉ là ngồi dậy đánh giá hoàn cảnh bốn phía. Thấy bên trong phòng bài trí không hề có chỗ đặc dị, nhưng từng chi tiết đều thập phần chu đáo, vô luận là bàn ghế hay là cách bài trí đều đặt ở vị trí có thể nhìn thấy thoải mái nhất. Sàn nhục trướng mạn (*) sắc điệu nhu hòa nhưng không bắt mắt, những hoa văn có dạng thú văn được thêu chìm, chất liệu êm ái, nếu so sánh với vật dụng trong cung cũng không thua kém bao nhiêu.

    Tựa hồ vốn là không muốn y trả lời, nam nhân ngồi bên cạnh bàn cũng không để ý, nghiêng mình nhìn y đánh giá phòng này. Cho đến khi Kỳ Minh Nguyệt nhảy xuống giường, sửa sang lại bộ quần áo vẫn còn lưu vết máu, hắn mới nhìn thấy vết máu trên vai của y, ánh mắt lộ ra thần sắc ngoài ý muốn.

    ” Không ngờ Nhị điện hạ tuổi còn nhỏ nhưng thân thủ lại không tồi, có thể làm bị thương Vô Hào.” – ngữ khí của hắn không hề phập phồng, nghe không ra rốt cuộc là hắn đang khen Kỳ Minh Nguyệt hay là đang đối với thủ hạ của mình bất mãn.

    ” Hắn gọi là Vô Hào? Có thể cho ta gặp mặt chứ? ” – Kỳ Minh Nguyệt đi đến chiếc ghế đối diện hắn ngồi xuống, cầm lấy chén trên bàn rồi tự rót cho mình một ly trà.

    ” Vì sao muốn gặp hắn? ” – Nam nhân ở trước mặt Kỳ Minh Nguyệt mặc y bào màu đỏ sẫm, nhan sắc ám trầm giống như là bị thâm tím, lộ ra một thân hơi thở băng hàn, cùng màu sắc trên thân kia hoàn toàn tương phản.

    Kỳ Minh Nguyệt phẩm khán trà, nghe vậy có chút cúi đầu xuống, – ” Minh Nguyệt chỉ là hiếu Kỳ, là kẻ nào vào trong cung đem ta mang đến nơi này, cho nên muốn gặp mặt, chẳng lẽ yêu cầu nho nhỏ này ngươi cũng không thể làm chủ sao? ” – giống như những đứa trẻ cùng tuổi bình thường, y cố ý làm ra vẻ ủy khuất mếu máo.

    ” Nhị điện hạ không cần tốn công thăm dò nữa, ta chính là chủ nhân nơi này. ” – Hồng y nam tử thần sắc bất động, trong lời nói có tia trào phúng, tựa hồ đang nhạo báng sự thăm dò của y.

    Kỳ Minh Nguyệt cúi đầu, – ” Vậy ngươi vì sao phải trói ta mang tới đây, ngươi cũng biết phụ hoàng đối với ta vô cùng sủng ái, nếu hắn biết ngươi trói ta lại, tất nhiên sẽ không bỏ qua cho ngươi.” – Lời nói trấn định có chút run nhẹ rất khó phát giác.

    Hồng y nam tử cong khóe miệng, – ” Hiện nay có người nào lại không biết đương kim Nhị hoàng tử dung mạo tuấn tú thiên tư thông tuệ, được Thương Hách đế yêu thương như bảo vật. Tuy rằng Cảnh Hoàng không ở trong cung nhưng vẫn biết điểm đấy. ”

    Nghe xong lời hắn nói, trong đầu Kỳ Minh Nguyệt lóe lên một cái gì đó. Nghĩ đến vẻ mặt cùng ánh mắt của hắn khiến y có cảm giác quen thuộc, trong lòng nhất thời ngộ ra, mở trừng hai mắt ngẩng đầu lên, – ” Hoa thục phi lớn mật! Dám kêu ngươi bắt ta ra khỏi hoàng cung! Ngươi cũng biết đây là tử tội! ”

    Nam tử tên là Cảnh Hoàng ha ha cười, – ” Không hổ là Nhị điện hạ, quả nhiên không làm cho ta thất vọng, không trách được Kỳ Hủ Thiên lại như vậy yêu thích ngươi, cũng trách không được Phượng Hoa phải ăn đau khổ! ” – Tuy rằng là cười nhưng trong tiếng cười của hắn lại không có ý cười, vẫn lạnh như băng. Nói đến Hoa thục phi cũng không thấy có cảm tình gì, – ” Muội tử của ta lần này xem như tính sai rồi, cũng đánh giá quá cao địa vị của nàng trong lòng Kỳ Hủ Thiên, quả thật là buồn cười! ” – Không ngờ vẫn còn có chút ý vị hạnh tai lạc họa. (*)

    Nhớ rõ nguyên danh của Hoa thục phi là Cảnh Phượng Hoa, nghe nói nguyên là thiếu cung chủ của Phượng Hoa Cung trong chốn giang hồ. Phượng Hoa Cung truyền nữ bất truyền nam, toàn bộ do nữ tử nắm quyền. Sau khi lão cung chủ qua đời, kế thừa vị trí cung chủ chính là nàng. Sau khi mang thai đứa con của phụ hoàng rồi mới tiến cung trở thành Hoa thục phi. Nghe trong lời nói của hắn tựa hồ cùng nàng không hợp.

    ” Vậy ngươi vì sao còn muốn giúp nàng ta? Bắt cóc ta chẳng lẽ chỉ vì trả thù ngày đó, phụ hoàng phế đi võ công của nàng? ”

    Cảnh Hoàng lại cười, – ” Điểm này Cảnh Hoàng cần là cảm tạ hắn, nếu không nhờ hắn làm như vậy, ta làm sao lấy được Phượng Hoa Cung. Hiện giờ toàn bộ võ công của nàng đã bị phế, cùng người thường không khác biệt, với Phượng Hoa cung mà nói, nàng đã hoàn toàn vô dụng.” – Lạnh lẽo tiếu ý làm cho Kỳ Minh Nguyệt run lên, lại cúi đầu.

    ” Nếu không phải vì nàng, ngươi… Ngươi bắt ta làm cái gì? ”

    Y khởi điểm thập phần bình tĩnh, sau đó trong lời nói lại thăm dò một phen, đợi nói chuyện với nhau tiếp, cho dù che giấu như thế nào, trong lời nói cũng không cấm lộ ra khiếp ý, nghĩ y chỉ là một hài tử mới năm tuổi, có thể làm gì trong lúc này? Mặc dù có chút nhanh trí làm Vô Hào bị thương nhưng dù sao cũng chỉ là một hài tử, cho dù thông tuệ như thế nào, được sủng ái ra sao nhưng khi ra khỏi cung rơi vào tay người khác thì có thể làm được gì?

    Cảnh Hoàng đưa tay vỗ vỗ xuống đầu y, cảm thấy sợi tóc đen bóng trong tay thập phần mềm mại, phóng nhẹ thanh âm, lại đặt tay lên cổ y, cảm giác thân thể hài tử nhất thời cứng lại, hắn đắc ý cười khẽ vài tiếng, – ” Chớ sợ, chỉ cần phụ hoàng ngươi cho ta thứ ta cần, ngươi liền có thể trở về. Ai kêu ngươi được sủng ái như vậy chứ, chỉ có thể dùng ngươi để trao đổi thứ ta muốn mà thôi. ”

    Lúc này bảo bối trong cung đang ở trong tay hắn, chỉ cần nhẹ nhàng nắm lấy sẽ có thể khiến y biến mất triệt để trên thế giới này. Loại cảm giác này khiến hắn thập phần thoả mãn, nghĩ đến đồ sắp sửa tới tay, buông lỏng tay đang đặt ở bên cổ hài tử kia, nhìn hài tử cúi đầu trầm mặc, – ” Mấy ngày này ngươi cứ ở đây nghỉ ngơi thật tốt, chỉ cần ngươi ngoan ngoãn, tự nhiên sẽ không có người dám làm hại ngươi. ”

    Nghe hắn nói xong, Kỳ Minh Nguyệt chậm rãi thả lỏng. Cảnh Hoàng rời đi nên không thể thấy, đứa nhỏ ngồi một mình bên cạnh chiếc bàn, trên mặt y chỉ có thản nhiên cùng chút đăm chiêu suy nghĩ, khóe miệng một tia cười lạnh.

    Thế nhân đều như thế, mặc dù biết y thông tuệ hơn so với đứa nhỏ cùng tuổi, cũng chỉ khinh y là một đứa nhỏ mà thôi. Những điệu bộ lúc nãy, rốt cuộc cũng có chút tác dụng. Cảnh Hoàng tuyệt đối sẽ không ngờ đến, giờ phút này trong lòng hài tử năm tuổi lưu chuyển không phải là thê lương cùng sợ hãi, mà là sát ý băng lãnh cùng một chút hưng phấn.

    Sờ sờ mê dược trong ngực, y không ngờ mấy thứ này lại chưa bị tim ra. Nhớ tới Vô Hào bị y gây thương tích, chẳng lẽ hắn cho rằng hoàng tử trong cung sẽ không để thứ gì đó nguy hiểm trong người? Mới đang nghi hoặc, ngoài cửa lại truyền tới tiếng chân.

    ” Cung chủ lệnh Vô Hào đến đây. ” – Chỉ một câu như vậy, hắn đã đứng ở trước cửa, không tiến vào cũng không rời đi, trên khuôn mặt không chút biểu tình, một mảnh thần tình hư vô, không phải lãnh khốc cũng không phải lạnh nhạt mà là trống rỗng hư vô.

    Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn mặc y phục trắng thuần bó sát người, bên hông mơ hồ có huyết sắc, rõ ràng đặc biệt chói mắt, – ” Vào đây. ” – Y vừa mở miệng, Vô Hào liền bước vào trong phòng, sau khi vào thì cứ bình tĩnh đứng đó giống như một pho tượng gỗ.

    ” Ngươi đến gần chút. ” – Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn như vậy, cảm thấy có chút thú vị. Chờ hắn đi tới bên người, phát hiện hắn quả nhiên giống như một người không hề có linh hồn, so với sát thủ càng vô sinh khí. Một người như vậy giống như là “nhân” không ở nhân gian, nếu là xuống tay giết người chỉ sợ ngay cả một tia sát khí cũng không lộ ra. Không phải bởi vì nó biến mất mà là vì không có.

    Người này là ” Tử “.

    Kỳ Minh Nguyệt chưa bao giờ gặp qua một người như vậy, thật sự là hắn sinh ra không có linh hồn, hay là bị người ta huấn luyện thành như vậy? Hay là luyện loại võ công kỳ dị nào đó mới trở nên như thế?

    ” Ngồi xuống. ”

    Vô Hào ngồi xuống. Bất động không nói.

    ” Điện hạ muốn gặp Vô Hào, ta liền cho hắn đến đây, chỉ cần điện hạ không làm những cử chỉ vô vị, Cảnh Hoàng tự nhiên sẽ đối xử tử tế, như thế điện hạ có hài lòng? ” – thân ảnh một đạo huyết sắc xuất hiện ở trước người Kỳ Minh Nguyệt.

    ” Hắn thật sự là người sống sao? ” – Chỉ vào Vô Hào, Kỳ Minh Nguyệt hỏi.

    Cảnh Hoàng gật đầu, – ” Đó là tự nhiên, nếu điện hạ không sợ, có thể lấy tay sờ thử xem, nhìn xem hắn có hơi ấm hay không. ”

    Kỳ Minh Nguyệt lắc lắc đầu, y đương nhiên biết đây là người sống, chỉ là cố ý hỏi điều này. Nghe Cảnh Hoàng trả lời xong mới làm ra biểu tình thả lỏng. Trong lúc vấn đáp, Vô Hào thủy chung không có bất kỳ động tác, biểu tình gì, thấy Cảnh Hoàng rồi cũng không có bất kỳ biểu thị gì. Giống như bất luận những đàm luận kia có hướng về hắn hay không, đều cùng hắn không có liên quan.

    ” Vô Hào, lúc ngươi dẫn ta từ trong điện đi ra có thấy vật ở trên tay ta hay không? ” – Kỳ Minh Nguyệt thuận miệng hỏi thăm.

    ” Có. ” – Vô Hào trả lời.

    Cảnh Hoàng đã có chút để ý đó là cái gì, – ” Vật gì? Vì sao không giao cho ta? ”

    ” Muốn? ” – Vô Hào nói một chữ, hai người trong phòng đồng thời gật đầu, hắn liền đứng dậy, bóng người nhoáng một cái đã không thấy đâu nữa, giống như đột nhiên biến mất ở trong không khí. Ngay cả Ảnh Vệ của phụ hoàng cũng không có công lực cỡ này, Kỳ Minh Nguyệt tán thán. Bỗng nhiên nhớ tới lúc nãy nhìn thấy trên người Vô hào chỉ có một vết thương bị chính mình sở thương, như vậy có lẽ chưa từng giao thủ cùng Ảnh Vệ, nhưng vì sao lúc ở yến thượng Ảnh Vệ lại không xuất thủ bảo hộ mình? Hay là vì động tác Vô hào quá nhanh ngay cả Ảnh Vệ cũng không ngăn được hắn?

    Lại là bóng trắng chợt lóe, Vô Hào đứng ở trước mặt hai người, lấy ra một cây chủy thủ thật dài, hình thù đơn giản phong cách cổ xưa, chỗ tay cầm quấn da rắn ngũ sắc, bao kiếm bên ngoài màu tối, khắc đầy các loại thú văn đồ đằng, chính là cây chủy thủ lúc ở trên điện Kỳ Minh Nguyệt dùng để cắt mính huân.

    Thấy Cảnh Hoàng thần sắc thất vọng, xem ra thứ hắn muốn không phải là kiếm khí, Kỳ Minh Nguyệt đón lấy cây chủy thủ, hướng hắn nói: – ” Đây là phụ hoàng tặng, ta hết sức yêu thích, ngày thường đặt ở trên tường. ”

    Cảnh Hoàng liếc mắt một cái liền không hề có hứng thú, một cây chủy thủ bình thường, cho dù có sắc bén hơn nữa, với hắn cũng là vô dụng, – ” Nếu như thế, giao nó cho ta bảo quản trước, đợi lúc điện hạ hồi cung, tự nhiên sẽ trả lại. ”

    Đã sớm dự đoán được hắn sẽ không cho mình mang cây chủy thủ này bên người, Kỳ Minh Nguyệt cố ý do dự một chút, nhìn nhìn Vô Hào, – ” Ta nghĩ nên để nó ở chỗ Vô Hào, có thể chứ? ”

    Nghĩ là hài tử này quá mức thích vật ấy, vẫn là không yên tâm giao cho mình, muốn giao cho một kẻ không giống người sống như Vô hào giữ mới yên tâm. Cảnh Hoàng cũng lãnh đạm gật gật đầu, – ” Có thể, chỉ cần không ở trong tay điện hạ, ta cũng không cần lo lắng điện hạ trong lúc vô ý làm bị thương chính mình. ”

    Là sợ y cầm vũ khí rồi sẽ làm ra những cử chỉ không khôn ngoan, Kỳ Minh Nguyệt cầm nó đưa tới trước mặt Vô Hào, – ” Ngươi có thể dùng nó, trước lúc ta rời khỏi đây nó là của ngươi.”

    Vô Hào tiếp nhận, cũng không thèm nhìn tới mà để vào trong ngực.

    ” Có thể cho Vô Hào theo ta không? Một mình ở trong phòng thực rất nhàm chán.”

    Đối với yêu cầu của Kỳ Minh Nguyệt, Cảnh Hoàng rất là không ngờ, bất quá vẫn là đáp ứng, – ” Chỉ cần điện hạ không ra khỏi cửa phòng, cần cái gì cũng có thể nói với hắn.”

    ” Đa tạ cung chủ, hy vọng yêu cầu của Minh Nguyệt sẽ không làm cho cung chủ khó xử. Bất quá ta nghĩ ngoại trừ Vô Hào, dưới trướng cung chủ tất nhiên còn có rất nhiều người có thể thay ngươi làm việc. Nơi này lại là tòa nhà lớn như thế, cũng không phải vài người là có thể quản được, huống chi còn có thể tránh khỏi tai mắt của phụ hoàng. Thật sự là làm cho Minh Nguyệt không thể không bội phục, trong Phượng Hoa Cung quả nhiên người tài ba không ít.”

    ” Nếu như điện hạ là muốn hỏi thăm Cảnh Hoàng mang đến bao nhiêu thủ hạ, có thể nói cho ngươi, người của Phượng Hoa Cung có một nửa ở đây. Mặt khác nơi này là phân đà của Phượng Hoa Cung, cách hoàng cung ở Diệp Diệu thành cũng không quá xa. Bất quá nơi này địa thế bí ẩn, muốn tìm được cũng thập phần khó khăn. Điện hạ vẫn là không cần tốn nhiều tâm tư, người của phụ hoàng ngươi nhất thời nửa khắc sẽ không tìm thấy nơi này, còn phải thỉnh điện hạ an tâm ở thêm mấy ngày, đợi khi lấy được thứ ta cần, thì sẽ cho ngươi trở về an toàn. ”

    Kỳ Minh Nguyệt lúc này mới thở dài, – ” Vậy thỉnh cung chủ thay ta tìm vài quyển thư sách thú vị tới, Minh Nguyệt cũng chỉ có thể ngồi giết thời gian thôi.” – Sớm Nhìn ra Cảnh Hoàng người này thập phần tự phụ, thử có chút xíu hắn liền nói ra tình báo mà y muốn thăm dò, quả nhiên thị địch dĩ nhược cũng rất hữu dụng.

    Thấy bộ dạng bất đắc dĩ thỏa hiệp của y, Cảnh Hoàng yên lòng. Lệnh Vô Hào đến thư phòng tìm cài quyển sách tới, sau đó liền bỏ bọn họ lại, lại cho người canh giử cửa, lúc này mới rời khỏi.

    ===========================

    Lại qua mấy ngày, trong lúc Vô Hào vẫn ngồi ở ghế, Kỳ Minh Nguyệt đọc sách. Hắn vẫn ngồi đấy không hề nhúc nhích, chỉ cần Kỳ Minh Nguyệt nói chuyện, không cần hắn trả lời. Hắn cứ lắng nghe, có lúc sẽ gật đầu, có lúc không hề phản ứng. Kỳ Minh Nguyệt luôn cảm thấy kỳ quái, lẽ nào hắn đúng là giống như người chết, ngay cả ngủ cũng không cần? Bởi vì liên tục mấy ngày này, chưa từng thấy hắn chợp mắt, – ” Vô Hào, ngươi không cần ngủ sao? ” – Ngày hôm nay y rốt cục hỏi ra nghi vấn ở trong lòng.

    ” Ngủ. ” – Câu trả lời của hắn luôn luôn ngắn gọn.

    ” Vậy sao ta lại không hề thấy ngươi chợp mắt? Chẳng lẽ ngươi mở to mắt cũng có thể ngủ? ” – người luyện võ ngồi cũng có thể ngủ, điều này y sớm đã biết, chỉ là chưa từng gặp qua mở to mắt cũng có thể ngủ.

    ” Không cần. ”

    ” Ý gì? ” – Không cần nhắm mắt?

    ” Mắt mù. ”

    Kỳ Minh Nguyệt nghe vậy kinh ngạc hướng hắn nhìn lại, Vô Hào vẫn ngồi yên như thế, làm cho người ta cảm giác không băng lãnh cũng không ấm áp, thật giống như một khối bi thiết không có sinh mệnh. Đôi mắt của hắn cũng giống như con người hắn vậy, nhãn thần mờ ảo hư vô. Sự phối hợp thống nhất như vậy, khiến cho người khác căn bản không cách nào phát hiện, hắn lại không thể nhìn thấy được!

    Không trách được y vẫn luôn cảm thấy kì quái, vì sao yến hội ngày ấy cho đến khi bị người khác tiếp cận y mới phát hiện, nhưng trước đó y lại hoàn toàn không cảm giác được có người rình mò. Nếu Vô Hào là người không có tồn tại cảm giác thì cũng không quá oan uổng. Dù sao, cho dù tri giác của y có lợi hại hơn nữa, lại như thế nào có thể phát giác sự tồn tại như quỷ hồn chứ?

    Chương 13: Nha thanh

    Kỳ Minh Nguyệt nghe vậy kinh ngạc hướng hắn nhìn lại, Vô Hào vẫn ngồi yên như thế, làm cho người ta cảm giác không băng lãnh cũng không ấm áp, thật giống như một khối bi thiết không có sinh mệnh. Đôi mắt của hắn cũng giống như con người hắn vậy, nhãn thần mờ ảo hư vô. Sự phối hợp thống nhất như vậy, khiến cho người khác căn bản không cách nào phát hiện, hắn lại không thể nhìn thấy được!

    Không trách được y vẫn luôn cảm thấy kì quái, vì sao yến hội ngày ấy cho đến khi bị người khác tiếp cận y mới phát hiện, nhưng trước đó y lại hoàn toàn không cảm giác được có người rình mò. Nếu Vô Hào là người không có tồn tại cảm giác thì cũng không quá oan uổng. Dù sao, cho dù tri giác của y có lợi hại hơn nữa, lại như thế nào có thể phát giác sự tồn tại như quỷ hồn chứ?

    ” Như vậy xem ra, ngày ấy Minh Nguyệt cũng là may mắn rồi. Bị Nhược Thủy gây thương tích, vết thương rất lâu lành, thương thế của ngươi như thế nào rồi? ”

    ” Nhược Thủy? ”

    ” Cây chủy thủ kia, ta gọi nó là Nhược Thủy. ” – Cùng danh hiệu của y lúc trong tổ chức ở kiếp trước giống nhau.

    Vô Hào không nói, qua hồi lâu mới mở miệng – ” Vô sự. ”

    ” Cởi y phục ra. ” – Nếu buồn chán, nhìn phản ứng của Vô Hào cũng tốt. Hắn không như những sát thủ khác, tựa hồ không có một chút tâm tình khởi phục, nhưng Kỳ Minh Nguyệt vẫn cảm thấy, chỉ cần là người đều sẽ có tình cảm của bản thân mình, Vô Hào sao lại có thể ngoại lệ?

    Vô Hào không hỏi vì sao cũng không chần chừ, đứng dậy bắt đầu cởi áo. Sau khi áo toàn bộ được cởi xuống, bên hông lộ ra một đạo vết thương, tuy không dài nhưng xem ra có chút đáng sợ, vẫn chưa khép lại hoàn toàn, xem ra đặc biệt đáng chú ý.

    Nguyên lai Nhược Thủy đâm vào thân thể người khác sẽ là như vậy, Kỳ Minh Nguyệt hiếu kỳ nghiên cứu một hồi. Từ khi có được Nhược Thủy cho đến nay y chưa có lấy người thí nghiệm qua, kiếp trước lại chỉ dùng đến súng, cho dù có mang theo chủy thủ thì cũng không sắc bén bằng Nhược Thủy. Qua lần này có thể thấy, quả nhiên danh khí xuất hiện nhiều ở thời cổ đại, những thứ máy móc sản xuất vẫn không thể so sánh với kĩ nghệ năng công xảo tượng(*).

    Đầu ngón tay ở bên cạnh vết thương ấn nhẹ một chút, cảm giác cơ thể Vô Hào đột nhiên cứng lại, Kỳ Minh Nguyệt thoả mãn gật đầu, cuối cùng hắn còn biết đau nhức – ” Rất đau sao? Ta có thuốc trị thương, cho ngươi thoa một chút có được hay không? ”

    Vô Hào không có phản ứng, không biết có tính là một loại biểu hiện đang do dự hay không. Kỳ Minh Nguyệt mặc kệ, từ trên người lấy ra vài cái bình nhỏ, cầm lấy một cái trên tay, lại mang phần còn lại nhét vào trong ngực. Trong lúc đó, Vô Hào vẫn như cũ không thấy chút cảm xúc nào, cũng không có phản ứng nào đối với dược bình mà y lấy ra.

    Kỳ Minh Nguyệt như không có việc gì dò xét, thấy hắn quả nhiên giống như mình dự đoán, nhưng động tác trong tay chưa hề dừng lại, đem bột phấn trong dược bình đổ lên vết thương của hắn, những thứ này đều được phối trí trong cung, so với thuốc trị thương bình thường hiệu quả trị liệu tốt hơn mấy lần, qua mấy ngày vết thương của hắn hẳn là có thể khỏi hẳn.

    Chờ Vô Hào mặc xong y phục, nhìn không ra trên mặt có cái gì thay đổi, nhưng Kỳ Minh Nguyệt lại cảm thấy hơi thở hắn tựa hồ nhu hòa một ít, cúi đầu nhìn chỗ bị thương, Vô Hào chậm rãi nói một chữ – ” Tạ. ”

    So với hắn, Lưu tổng quản xem ra còn nói nhiều hơn. Nghĩ tới đây, bất giác nhớ tới phụ hoàng, ngồi đợi cứu viện không phải là tính cách của Kỳ Minh Nguyệt này. Mấy ngày này y quan sát thấy Cảnh Hoàng không có tia vui mừng đạt được sở nguyện, xem ra thứ hắn muốn vẫn chưa có tung tích, là cùng phụ hoàng đàm phán không có kết quả, hay là…

    Phanh một tiếng, cánh cửa bị đá văng ra, Cảnh Hoàng vẻ mặt tức giận xôngvào. Trên người sát khí bốn phía, trên gương mặt băng hàn lộ vẻ cười nhạt.

    ” Xem ra ta đã đánh giá quá cao địa vị của ngươi trong lòng hắn! Khá lắm Kỳ Hủ Thiên, ở trong mắt hắn không lẽ không tồn tại người đáng để hắn coi trọng sao?! Hắn căn bản không quan tâm ngươi! Điện hạ của ta! Cho rằng hắn đối với ngươi sủng ái thương tiếc như thế, không nghĩ tới vẫn là không chịu dùng vật đó để trao đổi, còn phái người phá hủy Phượng Hoa cung của ta!

    Kỳ Minh Nguyệt nhíu mày. Phụ hoàng a phụ hoàng, ngươi thực sự không hổ là phụ hoàng của ta, tin tưởng năng lực của ta đến thế sao? Hay là ngươi căn bản như lời Cảnh Hoàng nói, đối với ta chút nào không để ý? Ngước mắt lần nữa, y bình tĩnh hỏi: ” Không biết cung chủ rốt cuộc là muốn dùng ta để đổi vật gì? ”

    ” Quỳnh Châu.” – Cắn răng phun ra hai chữ, Cảnh Hoàng dường như với tình thế bắt buộc.

    Kỳ Minh Nguyệt nhíu mày, tựa hồ thập phần kinh ngạc – ” Nguyên lai vật cung chủ muốn lại là Quỳnh Châu…”

    Cảnh Hoàng nghe y nói như thế, kích động tiến đến nắm lấy bờ vai của y – ” Lẽ nào ngươi biết được nó ở nơi nào? ” – Nhiều năm qua hắn không biết phái bao nhiêu người đi thăm hỏi dò xét, thậm chí ngay cả muội muội Cảnh Phượng Hoa cũng chưa từng tìm được chỗ giấu nó, lúc này lại có đầu mối, sao lại không làm hắn mừng rỡ như điên.

    Kỳ Minh Nguyệt đau đớn kêu lên một tiếng, ủy khuất nói: – ” Nếu cung chủ sớm nói cho Minh Nguyệt biết thứ ngươi muốn chính là Quỳnh Châu, nói không chừng từ lâu đã tới tay rồi. ”

    ” Mau nói cho ta biết nó ở nơi nào? ” – Nghĩ đến sự sủng ái của Kỳ Hủ Thiên đối với hài tử này, y biết chỗ giấu Quỳnh Châu cũng không phải kỳ quái, đáng tiếc bản thân lại không sớm nghĩ ra điều này, Cảnh Hoàng phi thường ảo não.

    ” Nếu như Minh Nguyệt biết dùng Quỳnh Châu là có thể bảo toàn sự bình an của bản thân, thì sớm đã báo cho cung chủ biết rồi. Nhưng nếu hôm nay phụ hoàng đối với Minh Nguyệt không chút nào để ý, xem ra cũng sẽ không phái người tới cứu ta. Nếu Minh Nguyệt nói cho ngươi Quỳnh Châu ở nơi nào, cung chủ có được thứ mình muốn, còn quan tâm tới ta sao? Đến lúc đó Minh Nguyệt phải làm sao? Đắc tội phụ hoàng, lại đang ở ngoài cung, quay về thì không được, chẳng phải là tiến thoái lưỡng nan, phải lưu lạc đầu đường xó chợ? ”

    Cảnh Hoàng không nghĩ tới y suy nghĩ chu đáo như vậy, vì Quỳnh Châu, tự nhiên cái gì cũng đều đáp ứng – ” Chỉ cần điện hạ nói cho ta biết Quỳnh Châu ở nơi nào, Cảnh Hoàng tự nhiên sẽ đưa điện hạ hồi cung, không cho phụ hoàng ngươi biết là ngươi nói cho ta biết. ”

    Nghĩ y là đứa trẻ nên lừa gạt sao? Giả như hắn thực sự có được Quỳnh Châu, phụ hoàng sao lại không biết là mình nói cho hắn? Cảnh Hoàng thấy y trừng mắt, cũng biết không cách nào lừa được hài tử thiên tư thông tuệ này, đang muốn đổi một lí do khác để khuyên y, không ngờ Kỳ Minh Nguyệt nhãn châu xoay động –

    ” Nếu không thì như vầy đi, Quỳnh Châu đương nhiên là ở nơi nào đó trong cung, Minh Nguyệt tuy rằng biết, nhưng dù nói cho cung chủ biết nhưng muốn đạt được cũng phải tốn hao công phu một phen, không bằng ngươi mang theo Minh Nguyệt, chúng ta cùng vào trong cung, đến lúc đó ta giúp ngươi len lén lấy nó ra, ngươi thấy được không? ”

    Cảnh Hoàng nghe vậy không hề chớp mắt mà nhìn Kỳ Minh Nguyệt, dường như lo lắng, lại dường như nghiên cứu xem lời y nói là thật hay không, sau một hồi, nét mặt thay đổi tựa tiếu phi tiếu(*) nói: – ” Tuy rằng Cảnh Hoàng không biết điện hạ có đúng hay không đang định làm trò gì, bất quá nếu điện hạ nguyện ý tới để trao đổi sự an toàn của bản thân, ta tự nhiên cầu còn không được, nhưng giả như điện hạ có ý nghĩ muốn gạt ta cùng nhau quay về rồi sau đó sai người bắt ta, Cảnh Hoàng cũng không quan tâm lấy thêm vài tính mạng đâu. ”

    Kỳ Minh Nguyệt sáng sủa cười một cái – ” Cung chủ lo lắng quá rồi, Minh Nguyệt sao lại lấy tính mạng của mình ra đùa được chứ? ”

    ” Như vậy rất tốt, ngày mai chúng ta xuất phát, quay lại Diệp Diệu Thành, đưa điện hạ hồi cung. ” – Nói đến đây, Cảnh Hoàng lộ ra một tia cười quỷ dị – ” Bất quá trước đó, thỉnh điện hạ uống cái này trước đã.” – Nói rồi lấy ra một cái hộp gấm, mở hộp, trong đó rõ ràng là một hạt châu màu đen.

    ” Đây là vật gì? ” – Nhìn cũng biết đây tuyệt đối không phải là thứ gì tốt, thần sắc Kỳ Minh Nguyệt không đổi, hỏi Cảnh Hoàng.

    Cảnh Hoàng xem ra có chút đắc ý – ” Vật này tên là nha thanh, sắc như mực mà có vị ngọt, cùng với nhân huyết ăn vào, có thể tăng công lực, đây là điều phụ, càng có thể phát huy toàn bộ kỳ hiệu của Quỳnh Châu, dược này cực khó có được, Cảnh Hoàng đến nay cũng chỉ ăn tam viên, hôm nay liền đưa cho điện hạ coi như biểu lộ tâm ý. ”

    ” Thịnh tình của Cung thật khiến cho Minh Nguyệt bất ngờ, không biết nha thanh này còn có công hiệu gì? ” – Hắn sao lại hảo tâm như vậy, Kỳ Minh Nguyệt nhìn kỹ viên dược hoàn này, chỉ thấy phía trên sắc đen ẩn hiện ánh sáng màu xanh lưu chuyển, quả như hắc nha chi vũ (*), nổi lên sắc xanh.

    Cảnh Hoàng lúc này mới đặt ở trên bàn – ” Nha thanh là dược, nhưng cũng có độc tính, sau khi uống tiên huyết của một người nào đó, trong vòng ba tháng độc tính phát tác hơn mười lần, mỗi lần đều là lấy tiên huyết của cùng một người làm thuốc giải, nếu không, liền bị độc phát công tâm, thổ huyết mà chết. ”

    Xem ra đây mới là mục đích của hắn, – ” Cung chủ quả nhiên làm việc cẩn thận, nếu như Minh Nguyệt ăn vào tiên huyết của một người nào đó, trở lại hoàng cung không có được Quỳnh Châu giao cho cung chủ, không chiếm được người có tiên huyết để giải dược, sẽ thổ huyết mà chết đi, nhưng không biết nếu Minh Nguyệt đúng hẹn lấy được Quỳnh Châu, làm sao biết cung chủ sẽ không thất tín? Minh Nguyệt muốn biết, cung chủ dự định dùng huyết của ai? ”

    ” Vô Hào. ” – Hai chữ này vừa dứt, Kỳ Minh Nguyệt nhất thời minh bạch dự định của hắn.

    Quả nhiên Cảnh Hoàng đối Vô Hào – người từ đầu chí cuối vẫn ngồi một bên không nói một câu, phân phó:

    ” Ngươi nghe đây, đợi khi vào được hoàng cung, sau khi ta lấy được Quỳnh Châu, nội trong ba tháng, ngươi phải nghe lời phân phó của điện hạ. Nếu như không được, ngươi cùng ta đồng thời ly khai, một khắc cũng không thể nán lại.” – quay đầu lại nhìn Kỳ Minh Nguyệt – ” Dùng phương pháp này là tốt nhất, điện hạ có thể bảo vệ tính mệnh, Cảnh Hoàng cũng có thể yên tâm. ”

    Nếu y không lấy được Quỳnh Châu, Vô Hào mà ly khai, không có máu của hắn làm thuốc giải, Kỳ Minh Nguyệt liền bị độc phát công tâm, cuối cùng chỉ có chết. Nếu lấy được, có Vô Hào ở đây, Kỳ Minh Nguyệt tự nhiên sẽ không chết.

    Vô Hào ứng thanh ” Vâng “, sau đó vươn cổ tay, đầu ngón tay nhất hoa, tiên huyết không ngừng tuôn ra, rơi vào bát trà trên bàn. Hắn nhìn thoáng qua vết thương trên tay, mặt vẫn như cũ không chút thay đổi, tựa hồ chuyện này đã sớm thành thói quen, hình như vốn không có cảm giác.

    Kỳ Minh Nguyệt bất ngờ nhìn một màn này, cho đến khi Cảnh Hoàng thoả mãn gật đầu, Vô Hào mới đè lại vết thương, rụt tay trở lại, ống tay áo trắng thuần bị tiên huyết nhiễm hồng, hắn cũng không hề để ý. Cảnh Hoàng liếc liếc mắt, lạnh lùng nói một câu – ” Đừng lãng phí, còn không cầm máu. ” – Hắn mới chậm rãi đè lại vết thương, như điều khiển một con rối, một người ra mệnh lệnh một người làm theo.

    Xem ra thuốc Cảnh Hoàng dùng lúc trước cũng là máu của Vô Hào. Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được nhíu nhíu mày, nhận thấy hơi thở Vô Hào tựa hồ càng hư vô trống rỗng, nhìn máu rơi vào chén dược hoàn dần dần lan ra, hóa thành một chén anh sắc dịch thể sềnh sệch.

    Uống xong một ngụm, có vị ngọt, nhưng mùi vị sắt như có như không khiến y hiểu được, thứ y uống đích thực là máu của Vô Hào. Thấy y uống xong, Cảnh Hoàng mới yên tâm cười ha ha – ” Điện hạ quả nhiên thật can đảm, máu của Vô Hào mùi vị cũng không tệ lắm nhỉ? ”

    Y nhịn không được lộ ra một tia tiếu ý lạnh lùng – ” Đa tạ cung chủ quan tâm. ” – Hắn cuối cùng kiến thức được sự lãnh huyết điên cuồng của người nam nhân này, trong mắt hiện lên một tia chán ghét, y đi tới bên giường – ” Ta muốn nghỉ ngơi, thỉnh cung chủ cứ tự nhiên đi. ” – Kéo chăn mỏng lên, xoay người nằm xuống.

    Cảnh Hoàng đối Vô Hào phân phó nói: – ” Chăm sóc điện hạ cho tốt, ngày mai chúng ta phải về Diệp Diệu, không được có sai lầm, ngươi rõ chưa? ”

    ” Vâng. ”

    Truyền đến tiếng nói không hề thay đổi của Vô Hào, sau khi nghe được Cảnh Hoàng rời đi. Kỳ Minh Nguyệt mới ngồi dậy gọi – ” Vô Hào. ”

    ” Có. ”

    ” Ngươi lại đây. ”

    Vô Hào đi tới bên cạnh hắn.

    Kỳ Minh Nguyệt cũng không nói gì thêm – ” Đưa tay cho ta. ” – Kéo cổ tay hắn lại, lấy dược bình ra, thoa thuốc lên vết thương. Thấy vết thương đã hoàn toàn được cầm máu, mới thản nhiên nói: – ” Được rồi, đi đi. ”

    Vô Hào quay về ngồi vào ghế, nghe thấy thanh âm non nớt của hài tử trên giường hỏi: – ” Vô Hào, ngươi nhìn không thấy thì làm như thế nào chấp hành nhiệm vụ? ”

    ” Cảm giác. ”

    Nguyên lai giống như con dơi a, Kỳ Minh Nguyệt tán thán.

    Chương 14: Nhận huyết

    ” Cầu bệ hạ! Nô tỳ muốn đi cứu điện hạ hồi cung! Mong bệ hạ ân chuẩn! ” – Huyễn Thiên điện nội, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên quỳ trên mặt đất, lo lắng khẩn cầu nam nhân cao cao tại thượng kia.

    ” Trẫm đã nói không cần. ” – Kỳ Hủ Thiên nét mặt tối sầm, phất ống tay áo, đưa tay ngăn cản, – ” Các ngươi lui xuống đi, việc này không cần nhắc lại. ”

    Hồng Tụ vẻ mặt lo lắng cùng kiềm nén giận dữ, – ” Vì sao? Bệ hạ vì sao mặc cho điện hạ rơi vào tay người khác cũng không quan tâm, nô tỳ biết đối phương vì muốn một món đồ, bệ hạ dù không muốn cho, cũng có thể sai Ảnh Vệ đi cứu a! ”

    ” Còn có Quang Nhận, chúng ta cũng nguyện ý đi nghênh đón điện hạ trở về! ” – Oánh Nhiên cũng quỳ trên mặt đất, biểu tình tuy rằng trầm tĩnh nhưng lời nói kiên quyết, cho thấy trong lòng nàng có quyết tâm lớn cỡ nào.

    Kỳ Hủ Thiên cảm thấy thú vị, khẽ cười nói, – ” Xem ra các ngươi thực sự đối y hết sức trung thành a, trẫm quả nhiên không chọn sai người. ”

    ” Bệ hạ muốn ta hảo hảo đối đãi chủ tử, mà nay, Oánh Nhiên cùng Hồng Tụ đều đã đem điện hạ coi như chủ tử chân chính, điện hạ niên kỷ tuy nhỏ, đãi nhân hiền lành, nhưng nô tỳ biết, điện hạ không phải người thường, sau này tất sẽ bị cuốn vào một số rắc rối, cho dù điện hạ không muốn, cũng sẽ có người đố kị gây bất lợi cho y, chúng ta đều đã chuẩn bị tốt, bất luận sau này điện hạ như thế nào, đều sẽ đi theo bên cạnh điện hạ, cầu bệ hạ thành toàn. ” – Oánh Nhiên nhìn thẳng vào người vốn là chủ thượng của nàng, người này nắm trong tay sinh tử, thiện biến khó gần – quân vương, lúc này vẻ mặt tiếu ý, lắng nghe các nàng nói, nhưng không biết trong đầu suy nghĩ cái gì.

    Kỳ Hủ Thiên nghiêng người dựa vào long ỷ, nhìn xa xa hai người quỳ trên mặt đất, – ” Trẫm rất thoả mãn, Minh nhi quả nhiên là một đứa trẻ khiến người khác yêu thích, có thể làm cho các ngươi đối y trung thành như vậy, thấy các ngươi mấy năm qua đối với y chiếu cố, cũng nhiều tâm tư, hẳn là lo lắng cho y, chỉ cần lần này Minh nhi trở về, sau này các ngươi cứ nghe y phân phó đi, không cần mọi chuyện hồi báo. ”

    ” Thế nhưng lần này…” – Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên nghĩ vẫn nên ra cung cứu hài tử kia, dù y thông tuệ hơn người như thế nào đi nữa, cũng vẫn còn là một hài tử a, bệ hạ có thể nào yên tâm để y rơi vào tay người khác?!

    Kỳ Hủ Thiên tựa tiếu phi tiếu, – ” Trẫm nói các ngươi nghe không hiểu? ” – Ngôn ngữ đã lộ ra không hài lòng.

    Hồng Tụ thấy vậy, nhịn không được gấp đến độ rơi nước mắt, – ” Bệ hạ vì sao quyết như vậy, thường ngày đối với điện hạ hết sức sủng ái, nô tỳ đều nhìn thấy, lẽ nào điện hạ so với một món đồ cũng không hơn? ”

    ” Các ngươi không cần nhiều lời, chuyện trẫm quyết định chẳng lẽ còn phải được sự chấp thuận của các ngươi! Xem các ngươi hầu hạ Minh nhi nhiều năm, lần này tha các ngươi, còn không lui xuống? ” – Kỳ Hủ Thiên cau mày, khí thế tuy không giận dữ nhưng đầy uy hiếp khiến người khác sợ hãi, cũng làm cho Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên sắc mặt trắng bệch, đương nhiên các nàng biết một khi bệ hạ thực sự tức giận, chỉ cần trong nháy mắt, liền có thể làm cho các nàng hối hận vì sống ở trên đời này.

    ” Nô tỳ tuân chỉ. ” – Cắn răng đứng dậy, hai người cõi lòng đầy lo lắng cùng bất an lui ra ngoài.

    Nhìn hai người đi ra ngoài, Kỳ Hủ Thiên đi tới bên cạnh án thư, ngưng mắt nhìn dạ minh châu khảm trên tường, nhìn huỳnh huỳnh châu quang kia, không biết suy nghĩ cái gì.

    Lưu tổng quản đẩy cửa, đi đến, – ” Bệ hạ, Ảnh Vệ đã trở về. ”

    Huyễn Thiên điện nội vốn an tĩnh, nhưng lúc này lại càng yên lặng, thanh âm của hắn ở trong không khí tạo nên một tiếng vọng, đưa lưng về phía hắn, huyền y nam tử đứng ở bên cạnh án thư vẫn như cũ chưa hề mảy may cử động, tựa hồ chìm vào suy nghĩ của chính mình, lại hình như chưa từng nghe lời hắn nói.

    ” Ảnh Vệ cũng đã hoàn thành nhiệm vụ, tiêu diệt đại bộ phận nhân mã của Phượng Hoa cung, còn lại… Chỉ còn có Cảnh Hoàng cùng thân tín của hắn. ” – Nhị hoàng tử tuy rằng ở trong tay của Cảnh Hoàng, nhưng bệ hạ vẫn ra lệnh, bệ hạ ngài vẫn như cũ, cho tới bây giờ chưa đem bất luận kẻ nào để ở trong lòng.

    Lưu tổng quản đứng một bên, nhìn bóng dáng bệ hạ, im lặng thở dài, cúi đầu, chờ phân phó.

    ” Lưu Dịch a ” – bóng dáng kia cuối cùng cũng động, Kỳ Hủ Thiên xoay người lại, – ” Hắn ly khai đã bao nhiêu ngày rồi? ”

    ” Hồi bệ hạ, Nhị điện hạ ly cung đã thất ngày. ”

    ” Thất ngày ” – Kỳ Hủ Thiên đi tới bên cạnh lư hương, trên mặt lộ vẻ hơi tự giễu, – ” Trẫm chưa từng nghĩ đến, trong thất ngày này trẫm cũng có chút hối hận… Trẫm cư nhiên sẽ hối hận.” –Cảm giác này ở trên người Minh nhi, là lần thứ hai.

    Lưu tổng quản lưỡng lự muốn nói nhưng lại thôi, cuối cùng vẫn là nói: – ” Lưu Dịch sớm đã muốn nhắc nhở bệ hạ, ngài đối Minh Nguyệt điện hạ sủng ái, có chút…”

    ” Có chút quá đáng sao? ” – Kỳ Hủ Thiên không cho là đúng, – ” Nếu đã muốn diễn kịch, tự nhiên là phải làm cho giống, nếu không việc này sao lại có thể thuận lợi như vậy, hôm nay Phượng Hoa cung đã hủy, Cảnh Phượng Hoa càng không đáng để ưu phiền lo lắng, chỉ tiếc Cảnh Hoàng quá mức vô năng làm trẫm có chút thất vọng, năm đó cho Cảnh Phượng Hoa vào cung, còn tưởng rằng bọn họ những người này sẽ gây chút sóng gió, không ngờ trò chơi này nhanh như vậy đã kết thúc, uổng phí trẫm chờ mong, xem ra thực sự là rất nhàm chán.”

    Lưu tổng quản lắc đầu, – ” Bệ hạ, ý thần là, ngài nếu hối hận, chẳng lẽ còn chưa phát giác, ngài đối Minh Nguyệt điện hạ không giống người thường? ”

    Kỳ Hủ Thiên thán cười, – ” Còn cần ngươi nhắc nhở, Minh nhi đặc biệt như vậy, trẫm đương nhiên nhịn không được trong đáy lòng đối với y hứng thú, nhiều sủng chút cũng là tự nhiên, lần này còn bị bắt đi… ” – Hắn lại lắc đầu, tựa hồ rất ngoài ý muốn, – ” Cư nhiên làm cho trẫm bắt đầu quải niệm(*). ”

    Lưu tổng quản không nói gì, từ thủ đoạn của bệ hạ năm đó ở trên giang hồ, hắn sớm chỉ biết, người này lãnh tình vô tâm, xem ra chỉ là phong lưu không kìm chế được, tính khí thất thường mà thôi, nhưng kì thực là lãnh huyết tuyệt tình, không đem bất luận kẻ nào để vào mắt, thiên hạ này, thế nhân này, xem ra với hắn cũng chỉ là một trò chơi, cùng một ít quân cờ thú vị hoặc buồn chán mà thôi. Chỉ là không nghĩ tới, Nhị điện hạ cũng có thể làm cho bệ hạ có một chút lo lắng như vậy, thực sự làm cho hắn kinh ngạc.

    ” Vậy bệ hạ xem… Thần có cần sai người đi không…”

    ” Không cần ” – Kỳ Hủ Thiên ngắt lời hắn, nghĩ đến hài tử kia, nhếch môi, biểu tình lộ ra tràn đầy hứng thú, – ” Trẫm muốn nhìn một chút, Minh nhi giải quyết việc này như thế nào, nếu y làm cho trẫm thất vọng, thì không cần tổn hao tâm tư nữa. ” – Như vậy, dù cho có vứt bỏ, bản thân cũng sẽ không cảm thấy đáng tiếc.

    ” Vậy bệ hạ xem, Nhị điện hạ có năng lực ấy sao? ”

    ” Minh nhi sao, biểu hiện của y trước nay chưa từng làm cho trẫm thất vọng qua, nhưng thật ra trẫm rất muốn biết, lần này lại là như thế nào ni? ” – Kỳ Hủ Thiên nói nhỏ, chậm rãi nhìn lại phía cửa – ” Nếu đã tới, vì sao còn không vào đây? ”

    Lưu tổng quản cũng không bất ngờ, mới vừa rồi lúc hắn hỏi liền đã phát hiện có người tới trước cửa, bệ hạ tất nhiên cũng đã phát hiện, chỉ là không biết sẽ là người phương nào?

    ” Bệ hạ, thần nhớ lại lúc trước được tin tức, hôm qua Cảnh Hoàng mang theo Nhị điện hạ ra phân đà ở ngoài thành, phương hướng tựa hồ là đến Diệp Diệu. ”

    ” Ân, ngươi đã nói qua, như vậy xem ra Minh nhi cũng đang trở về, trẫm đang cảm thấy buồn chán, Minh nhi nếu tới, ngược lại phụ hoàng muốn nhìn ngươi tính giải quyết việc này như thế nào. ”

    Cánh cửa chậm rãi bị đẩy ra, – ” Đa tạ phụ hoàng tín nhiệm. Minh Nguyệt đem Cảnh Hoàng cung chủ đến, không biết phương pháp giải quyết này có khiến phụ hoàng thoả mãn? ” – Một thân ảnh nho nhỏ tiến đến, sau đó là hai nam nhân một trước một sau, một người mặc trường bào đỏ sẫm, hiện ra huyết sắc, một người mặc bạch y nhưng hiện lên trắng bệch như u hồn.

    Mấy người này chính là len lén lẻn vào hoàng cung, Kỳ Minh Nguyệt cùng Cảnh Hoàng, còn có người giống như cái bóng – Vô Hào.

    ” Phụ hoàng thực sự là tính toán chu đáo, chẳng lẽ sớm biết Cảnh Hoàng cung chủ sẽ không thương tổn đến tính mạng của ta? Một đường cho Ảnh Vệ truy sát, người Phượng Hoa cung tử thương hơn phân nửa, mà ngay cả tính mạng của nhi thần cũng không để ý, nếu sớm biết ta ở nơi nào, vì sao làm ngơ. ” – trên khuôn mặt nhỏ nhắn thản nhiên của Kỳ Minh Nguyệt nhìn không ra hỉ nộ, lại làm cho Cảnh Hoàng cười lạnh một tiếng, – ” Còn có thể vì sao? Cũng bởi vì hắn luyến tiếc Quỳnh Châu, ở trong mắt hắn, ngươi bất quá cũng chỉ là món đồ chơi nhất thời cao hứng vả lại ngươi bất quá cũng chỉ là một hoàng tử mà thôi, không có ngươi còn có người khác thay thế, không phải sao? ”

    Nói xong ngữ thanh lại chuyển, – ” Điện hạ, ta nhớ kỹ không phải ngươi mang ta tới lấy Quỳnh Châu sao? Vì sao tới đây? Chẳng lẽ ngươi muốn cho người bắt ta, ngươi chẳng lẽ đã quên, ngươi đã ăn nha thanh a! ” – Gặp Kỳ Hủ Thiên cùng Lưu Dịch hai vị cao thủ ở đây, Cảnh Hoàng không khỏi khẩn trương, giả như Kỳ Minh Nguyệt không lấy được Quỳnh Châu, cho dù y có chết thì bản thân tuyệt đối cũng không thoát thân được.

    ” Yên tâm đi, Minh Nguyệt chỉ có tín ngôn. ”

    Kỳ Minh Nguyệt đi tới trước người Kỳ Hủ Thiên, – ” Phụ hoàng, nếu vì tính mạng của ta, Người có bằng lòng hay không lấy ra Quỳnh Châu? ”

    ” Nếu phụ hoàng không muốn, thì Minh nhi tính sao? ” – Kỳ Hủ Thiên rất là hiếu kỳ.

    Kỳ Minh Nguyệt ngẩng đầu lên, than nhẹ, – ” Vậy cứ xem như là Minh Nguyệt thua cuộc đi, dù sao nếu thua, cùng lắm là chết mà thôi. ” – Đúng là y đã chuẩn bị đem tính mạng của bản thân ra làm tiền đặt cược, áp chế Kỳ Hủ Thiên lấy ra Quỳnh Châu.

    ” Ngươi giúp đỡ ngoại nhân áp chế phụ hoàng, đây chính là cách giải quyết của Minh nhi? ” – Kỳ Hủ Thiên cau mày, cũng không thấy có dấu hiệu tức giận, tựa hồ còn cảm thấy có chút thú vị.

    ” Nếu phụ hoàng không quan tâm sinh tử của Minh Nguyệt, Minh Nguyệt cần gì phải vì phụ hoàng bảo vệ Quỳnh Châu chứ? ” – Lời nói của Kỳ Minh Nguyệt làm cho Cảnh Hoàng minh bạch, hài tử này phát hiện Kỳ Hủ Thiên đối với y không phải thật tâm, liền sòng phẳng mà trả thù, xem ra tính tình đúng là rất mạnh mẽ, nếu như hắn đạt được Quỳnh Châu, ly khai sẽ mang theo y, vừa có thể dùng y làm con tin cũng không sợ y không hợp tác, thị vệ trong cung tất nhiên sẽ không dám hướng hoàng tử xuất thủ, cho dù Kỳ Hủ Thiên bỏ được, cũng sẽ không ở trước mặt mọi người mà sai người giết nhi tử của mình, một phen cân nhắc, nhất thời an tâm không ít, – ” Điện hạ biết chỗ giấu Quỳnh Châu, không bằng trực tiếp mang ta tới đó, cũng không cần ở đây lãng phí thời gian, trước mắt Vô Hào có thể ngăn cản trong chốc lát. ”

    Kỳ Minh Nguyệt quay đầu nhìn hắn, vẻ mặt vô tội, – ” Thế nhưng ta không biết a. ” – Nói xong còn nhún vai, bộ dạng xem ra có chút bất đắc dĩ.

    Cảnh Hoàng nhất thời bị lời nói của y làm cho tức giận đến cả người tràn đầy sát khí, – ” Ngươi lúc trước đúng là gạt ta! Xem ra điện hạ là có ý muốn chết! ”

    ” Ngươi đừng vội, ” – trấn an hắn, Kỳ Minh Nguyệt lại đi trở về trước người Kỳ Hủ Thiên, nhìn hắn hai mắt tràn đầy thỏa mãn cùng hứng thú, – ” Nếu Minh Nguyệt chưa từng khiến phụ hoàng thất vọng, lúc này tự nhiên cũng sẽ không, nên biết mặc dù phụ hoàng an bài tiết mục rất thú vị, nhưng nếu không có sự phối hợp của phụ hoàng thì cũng sẽ rất phiền phức.

    Kỳ Hủ Thiên nghe hắn nói xong thì mỉm cười, đối Lưu tổng quản nói: – ” Ngươi tới khố phòng đem Quỳnh Châu tới đây. ” – Lưu tổng quản lĩnh mệnh đi, còn lại phụ tử hai người và Cảnh Hoàng, còn có Vô Hào có thể coi như không tồn tại.

    Trong điện khoảng thời gian ngắn yên tĩnh đến áp lực, không có người nói chuyện, Kỳ Hủ Thiên chỉ là đánh giá Kỳ Minh Nguyệt, chỉ thấy Kỳ Minh Nguyệt đi tới bên người bạch y nhân kia, thân thể ngã tựa ở trên người hắn, – ” Ta mệt mỏi. ”

    Thân thể của một đứa trẻ quá mức vô dụng, dễ mệt mỏi, sau này phát hiện Vô Hào đối với chuyện gì cũng đều không có phản ứng quá lớn, y thường thường lấy hắn đem làm gối tựa, dù cho như thế nào Vô Hào cũng sẽ không oán giận.

    Cảnh Hoàng thật ra là đã nhìn quen, Kỳ Hủ Thiên lại hơi nheo lại mắt, thần sắc lộ ra vài phần nguy hiểm, bỗng nhiên từ trên long ỷ đi xuống, đem Kỳ Minh Nguyệt tựa ở trên người Vô Hào ôm vào trong lòng, mới quay lại chỗ ngồi.

    Kỳ Minh Nguyệt trợn mắt, hai người nhìn nhau một hồi, y liền an tĩnh tựa vào trong lòng Kỳ Hủ Thiên, không thèm nói gì.

    Cảnh Hoàng chờ ở một bên, mắt thấy sẽ đạt được Quỳnh Châu, nhịn không vui mừng lộ rõ trên nét mặt, lại chứng kiến Kỳ Minh Nguyệt trầm ổn như lúc ban đầu, cho đến khi thân ảnh của Lưu tổng quản xuất hiện ở trước cửa, hắn mới mừng rỡ đi ra phía trước. Không nghĩ tới Lưu tổng quản thân ảnh vụt qua, thẳng đi tới trước người Kỳ Hủ Thiên. – ” Bệ hạ, Quỳnh Châu đã mang tới. ” – Một hộp gỗ vuông đang được hắn cầm ở trong tay.

    Kỳ Minh Nguyệt mở mắt ra, ở trong lòng Kỳ Hủ Thiên ngẩng đầu, ngăn trở thân ảnh Cảnh Hoàng sẽ nhào tới, – ” Cung chủ đừng nóng vội, trước hết để cho ta xem đã. ”

    Cảnh Hoàng cau mày, – ” Điện hạ cũng chưa từng thấy qua vật này? ” – Lập tức lại thoải mái, ” Không sao, bất luận như thế nào, dù điện hạ có dùng kế để dụ ta đến đây, nhưng chỉ cần có Quỳnh Châu, ngươi đã thấy qua hay chưa căn bản không quan trọng, để ngươi mở nhãn giới vậy, sau đó Quỳnh Châu liền phải giao cho ta.” – Nói xong còn có chút tự đắc, may mắn là trước kia đã cho hắn ăn nha thanh, cuối cùng Quỳnh Châu sắp sửa rơi vào trong tay mình.

    Kỳ Minh Nguyệt không để ý tới phản ứng của hắn, tiếp nhận cái hộp trong tay Lưu tổng quản, mở ra nhìn, chỉ thấy trong đó đặt một viên hạt châu nhỏ như đậu đỏ, màu sắc oánh bạch, phảng phất ra chút hào quang, mùi thơm lạ lùng xông vào mũi. ” Nguyên lai đây là Quỳnh Châu. ” Tán thán một tiếng, lập tức đóng nắp hộp, cầm lấy nhảy xuống từ trong lòng Kỳ Hủ Thiên, hướng Cảnh Hoàng đi đến.

    Lúc Kỳ Minh Nguyệt mở hộp, bằng màu ánh sáng cùng hương khí, Cảnh Hoàng liền kết luận này quả thật là thứ hắn muốn – Quỳnh Châu, lúc này thấy nó ngay trước mắt, vội vã đưa tay tiếp nhận hộp, mở ra nhìn, lập tức để nó vào trong ngực, nhìn thân ảnh nho nhỏ trước mắt, – ” Đa tạ điện hạ, trong vòng ba tháng Vô Hào liền nghe ngươi sai phái, cho đến khi độc tính giải trừ. ” – Hướng Vô Hào phất phất tay, lại hướng Kỳ Minh Nguyệt ha ha cười, trong mắt hiện ra vẻ giả dối, – ” Đáng tiếc, Vô Hào là trợ thủ đắc lực của ta, Cảnh Hoàng cảm thấy cho hắn ly khai lâu sẽ có chút bất tiện, không bằng điện hạ theo ta cùng ly khai, trong vòng ba tháng Vô Hào vẫn như cũ có thể nghe ngươi phân phó. ” – Nói xong một tay hướng Kỳ Minh Nguyệt đánh tới, còn không kịp để người khác có phản ứng, đã đem hắn chộp vào trước ngực.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Kỳ Minh Nguyệt hướng Kỳ Hủ Thiên trên mặt đã biến sắc nhìn lại, – ” Phụ hoàng đừng nóng vội. ” – Nói xong hướng Cảnh Hoàng mỉm cười, Cảnh Hoàng đang không rõ, bỗng nhiên trong đầu tựa như có chút buồn ngủ, lấy lại bình tĩnh, cho rằng bản thân là quá mức kích động, vội vã ngưng thần tĩnh khí, nhưng ngược lại khốn ý không giảm mà lại tăng, nhất thời thân thể nhoáng lên, té ngã, nắm chặt trước ngực Kỳ Minh Nguyệt, Cảnh Hoàng cuối cùng cảm thấy không đúng, mặt lộ vẻ dữ tợn, – ” Điện hạ sẽ không thất tín, dự định chịu chết đi. ”

    ” Ngươi nên vì bản thân lo lắng đi. ” – Kỳ Minh Nguyệt không hề ẩn dấu trong mắt băng lãnh cùng tiếu ý, hướng một bên hô: – ” Vô Hào, Nhược Thủy. ”

    Vô Hào đem chủy thủ vứt lại đây, Cảnh Hoàng thấy vậy, miễn cưỡng chống đỡ, giận dữ hét: – ” Ngươi lóng ngóng cái gì, còn chưa động thủ! ” – Nói xong mới nhớ mình đã phân phó hắn nghe lệnh Kỳ Minh Nguyệt, y tính tình Vô Hào, chỉ cần mệnh lệnh không được giải trừ, cho dù bản thân đối mặt khó xử, hắn cũng sẽ không liếc mắt.

    Vì vậy vội vã hô lớn: – ” Ta lệnh ngươi không cần phải nghe y phân phó nữa, mau bắt y! ”

    Kỳ quái chính là Vô Hào vẫn như cũ không nhúc nhích, hắn chậm rãi mở miệng, – ” Chưa qua kỳ hạn ba tháng. ” – Xem ra hắn lựa chọn trước chỉ nghe mệnh lệnh của một người, đúng là không dự định để ý đến sống chết của Cảnh Hoàng.

    Cảnh Hoàng biến sắc, nỗ lực trụ vững thân hình, hắn lúc này đã cảm giác được trên người toàn thân vô lực, cơ hồ sẽ ngã xuống, cắn răng nói: – ” Ngươi hạ độc! ” – Vận khởi công lực, hung hăng nắm lấy giữa cổ Kỳ Minh Nguyệt.

    Kỳ Minh Nguyệt vốn bị hắn giữ ở trước ngực, lúc này không cách nào tránh khỏi, nhưng lại thấy y không hề hoang mang, cổ tay nhẹ giơ lên, Nhược Thủy như nguyệt ở bên cổ Cảnh Hoàng phất qua nhẹ nhàng như một điệu múa, khóe miệng ngậm một nụ cười trào phúng khinh miệt, y nhìn hắn phun ra một ngụm máu tươi, thong thả nhảy từ trên người hắn xuống, triển mi khinh thường nói: – ” Cung chủ cần gì phải lo lắng, thứ Minh Nguyệt hạ chẳng qua chỉ là thuốc mê mà thôi. ”

    Cảnh Hoàng bịt chặt vết thương trên cổ, thở dốc, trợn trừng hai mắt không thể tin ngã xuống trên mặt đất, – ” Ngươi… Khi nào… ” – Ngôn ngữ gián đoạn, câu chữ hỗn loạn không rõ ràng, hắn không rõ, dọc đường đi thức ăn giống nhau, hắn như thế nào lại trúng mê dược.

    Kỳ Minh Nguyệt đứng ở trong vũng máu, Nhược Thủy trong tay rơi xuống một chuỗi huyết châu, trên lưỡi kiếm vẫn là thu thủy nhất hoằng, thoả mãn đem nó cất vào bao kiếm, sau đó nghiên cứu vết thương nó gây ra, quả nhiên có thể lợi dụng trọng lượng cùng độ dài rất tốt của nó, cắt ra vết thương làm cho y thập phần thoả mãn. Lau vết máu bắn ra tung tóe trên mặt, y lộ ra khuôn mặt ôn hòa tươi cười, – ” Có nhớ lúc ngươi giam lỏng ta trong phòng, ta thường xuyên phải ngủ trưa? Ngươi nhất định cho rằng Minh Nguyệt thân là hoàng tử, thân thể mảnh mai, lại không biết đó là đang thí nghiệm dược tính, loại này là mạn tính, Vô Hào từng bị ta hạ dược, vì vậy có chút quen, chỉ có ngươi phát tác sớm hơn, giải thích rõ ràng như thế, cung chủ có thoả mãn? ”

    Cảnh Hoàng trừng lớn mắt, chết không nhắm mắt, giữa vũng máu thân ảnh cùng huyết sắc kia hòa hợp một khối, Kỳ Minh Nguyệt nhìn thi thể hắn cúi đầu than thở: – ” Xem ra Minh Nguyệt nói nhiều, đáng tiếc không biết cung chủ có nghe toàn bộ hay không. ”

    Ngẩng đầu hướng Vô Hào giơ tay, – ” Ngươi ly khai hay là theo ta? ”

    ” Ngươi. ” – Vô Hào bước qua vết máu trên mặt đất, đi tới trước người y.

    ” Tốt lắm, sau này ngươi ở một nơi bí mật nào đó gần ta để bảo hộ an toàn. ” – Nói xong câu đó, y đem Nhược Thủy đưa tới, – ” Sau này nó thuộc về ngươi. ”

    ” Vâng ” – Vô Hào tiếp nhận, thân ảnh nhoáng lên, biến mất ở trong điện.

    Chương 15: CỘNG DỤC (cùng tắm)

    Trong phòng tràn đầy huyết tinh khí, Kỳ Hủ Thiên cùng Lưu tổng quản không nói một câu, nhìn tiểu hài tử kia đem Cảnh Hoàng giết như thế nào, lúc này Kỳ Minh Nguyệt đứng ở giữa vũng máu, bên môi nụ cười lạnh như có như không, giống như châm biếm sự khinh địch của Cảnh Hoàng. Ngoài cửa sổ ánh trăng xuyên thấu qua y, phản xạ một mảnh yêu dị ám ảnh, khiến cho y thân ảnh còn nhỏ nhưng lại lộ ra một loại trăng lạnh tiêu sát khí. Lưu tổng quản nhìn y, bỗng nhiên hiểu được vì sao bệ hạ lại đối với Nhị điện hạ khác biệt, lẳng lặng đi ra cửa, hắn cảm thấy bệ hạ lúc này không cần hắn hầu hạ.

    Kỳ Minh Nguyệt đầu tiên là tìm giải dược trong lòng lấy ra ăn, sau đó chậm rãi ngẩng đầu lên, chăm chú nhìn Kỳ Hủ Thiên và đi tới trước mặt hắn, trên mặt là vẻ nhu hòa tươi cười quá mức.

    ” Trò đùa của phụ hoàng quả nhiên phấn khích tuyệt luân, chỉ là Người đã quên nói cho hoàng nhi, nhi thần cũng là một người chơi, hiện giờ trình diễn xong rồi, không biết phụ hoàng có hài lòng? ”

    Kỳ Hủ Thiên phát hiện y tự xưng ” Nhi thần “, trong lòng chợt thắt lại, thấy trên vạt áo y dính đầy máu của người khác, hắn lại chau mày – ” Minh nhi trên người ô uế, phụ hoàng mang ngươi đi tắm. ” – Không biết tại sao, hắn không thể chịu đựng được sự xa cách của y, cũng không muốn nhìn thấy máu người khác dính trên người y.

    Bị hắn ôm đi tới dục trì cạnh tẩm cung, thủy khí bốc hơi ẩm ướt, Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được nhẹ thở ra một hơi. Vì sao biết rõ hắn chỉ là lợi dụng mình, vẫn nhịn không được lựa chọn hồi cung, lẽ nào vì cần sự che chở, chờ đến khi lớn lên học được năng lực tự bảo vệ mình sao?

    Vẫy lui cung nhân, Kỳ Hủ Thiên trước mở rộng y phục của y, sau đó thay y cởi bỏ quần áo, cùng dây buộc tóc, tỉ mỉ dùng nước nhẹ nhàng lau sạch vết máu trên mặt y, nhìn hài tử của mình trầm mặc không nói, – ” Phụ hoàng thật không hiểu nên bắt ngươi như thế nào cho phải. ”

    Mái tóc đen ẩm ướt rối tung khiến Kỳ Hủ Thiên vốn đã chói mắt vì khuôn mặt tuấn mỹ của y, giờ lại càng thêm mị hoặc, bị hắn ôm vào trong lòng, Kỳ Minh Nguyệt chăm chú nhìn vào đôi mắt thâm trầm của hắn, thần sắc thản nhiên, mở miệng:

    ” Có lẽ ta nên nói thay phụ hoàng, vì muốn diệt trừ Phượng Hoa cung cùng Hoa thục phi, phụ hoàng đã sớm có ý chọn một hoàng tử để hảo hảo lợi dụng, vừa hay phát hiện ra ta, vốn định cho Đàm Vô ở bữa tiệc nói nhiều việc có lợi cho ta, khiến cho ngươi có thể thêm sủng ái ta, làm cho người khác tin phục, không ngờ Minh Nguyệt cư nhiên cùng ngươi giống nhau, thật sự là châm chọc a, nhưng không biết phụ hoàng trong lòng có phải có chút mâu thuẫn?”

    Kỳ Hủ Thiên khẽ nhếch môi, – ” Minh nhi nói không sai, chỉ là không nghĩ tới ngươi đặc biệt như thế, phụ hoàng thật đúng là có chút do dự, không biết nên lựa chọn ngươi hay cứ đổi một hoàng tử khác, như vậy cho dù cuối cùng quân cờ có bị phế đi, phụ hoàng cũng sẽ không cảm thấy đáng tiếc. ” – Dùng tay thoa một chút xáp thơm, xoa lên đầu y.

    ” Hoàng tử kia có lẽ là Liên Sóc. ” – Lúc trước người kia được sủng ái, y sao không biết.

    Kỳ Hủ Thiên cẩn thận xoa tóc cho y, – ” Liên Sóc cũng là một đứa trẻ thông minh, chẳng qua so với Minh nhi thì không bằng được, làm phụ hoàng muốn lúc nào cũng đem ngươi cột chặt bên người, sủng ái mới tốt. ”

    ” Nguyên lai phụ hoàng đối với nhi thần lời ngon tiếng ngọt như vậy, cũng có thể nói là dễ nghe. ” – Đem y xem như là loại hậu cung phi tử không có đầu óc sao, việc đã đến nước này, y sao lại có thể dễ dàng tin tưởng.

    Kỳ Hủ Thiên nghe xong lời của y, cũng biến sắc, trong đôi mắt thâm trầm như nổi lên một màn sương dày, một trận tức giận điên cuồng kéo đến làm cho thân thể Kỳ Minh Nguyệt cứng đờ. Bỗng nhiên khuôn mặt tuấn tú trước mắt phóng đại, trên môi phủ một mảnh nóng rực, dán chặt vào môi y, Kỳ Hủ Thiên khẽ cắn, nhẹ nhàng phun ra một câu nỉ non nói nhỏ:

    ” Đừng để cho ta nghe thấy ngươi tự xưng như thế lần nữa, đối với ta và ngươi mà nói muốn trở thành phụ tử thuần túy, đã không có khả năng… ” – Rời khỏi môi y, đầu lưỡi nhẹ nhàng liếm qua bên tai, lưu lại một đường ấm nóng, hắn than nhẹ một tiếng, – ” Đều là Minh nhi không tốt, ai kêu ngươi lộ ra bộ dạng kia, thấy ngươi cầm vũ khí đứng bên trong vũng máu, tuyệt nhiên tàn nhẫn như vậy, thần thái trên khuôn mặt nhỏ nhắn không người có thể đụng, phụ hoàng thiếu chút nữa nhịn không được muốn đem ngươi mạnh mẽ mà ấn ngã trên giường, ngươi cũng biết đúng không, Minh nhi của ta? ”

    Hơi thở nóng rực bên tai, các mối nguy hiểm cùng tình dục mà hắn nỉ non kéo đến làm cho Kỳ Minh Nguyệt run rẩy, hàm dưới bị ngón tay thon dài nhẹ nhàng nắm lấy, chỉ cảm thấy lưỡi phụ hoàng khẽ liếm trên môi y một chút, sau đó liền dùng lực tách đôi môi của y ra, từ từ tiến vào. Kỳ Hủ Thiên một tay đỡ lấy phía sau đầu, tay còn lại ôm lấy y, mút vào cái lưỡi, khẽ cắn, không để cho y có chút kháng cự, làm Kỳ Minh Nguyệt hít thở không thông, nhiệt độ trong người vì thế mà tăng cao, bị kịch liệt hôn nồng nhiệt khiến y mềm cả người, đầu óc không tỉnh táo, bàn tay đỡ ở sau đầu lập tức chuyển qua bên hông, đưa thân mình mềm yếu của y nằm giữa khuỷu tay, y cảm giác được phụ hoàng tức giận cùng vài phần thương tiếc, đầu lưỡi của hắn ở trong miệng chậm rãi khiêu khích dao động, lại xẹt qua trên vòm miệng khiến y không thể kiềm chế run rẩy, mãi cho đến khi chỉ bạc rơi xuống khóe miệng, môi sưng đỏ đến không thể chịu nổi một trận giày vò nữa, Kỳ Hủ Thiên mới buông y ra, nhìn y trong lồng ngực thở dốc không thôi, mới tà tà thán cười nói, – ” Minh nhi có biết, phụ hoàng có bao nhiêu muốn ngươi? ”

    Kỳ Minh Nguyệt chưa bao giờ chật vật như thế, chỉ một cái hôn, liền làm tay chân y như nhũn ra, một bên nguyền rủa thân thể yếu đuối vô dụng này, vô lực trụ ở cánh tay của phụ hoàng, tựa vào bên cạnh hồ, cố gắng điều chỉnh hơi thở phập phồng trước ngực, nheo mắt nhìn người nam nhân kia cười đến quá mức sáng lạn, – ” Phụ hoàng thật không chê thân thể Minh Nguyệt, dù nhỏ như vậy nhưng ngươi vẫn có thể có hứng thú. ” – Cuối cùng cắn răng phun ra hai câu, hàm nghĩa không nói cũng hiểu.

    Kỳ Hủ Thiên kéo qua, đưa y tựa hẳn vào trong lòng, – ” Chỉ cần là thân thể Minh nhi, phụ hoàng nếm như thế nào cũng không đủ. ” – Thấy y vẫn như cũ không hờn giận, Kỳ Hủ Thiên nhắm mắt than thở, – ” Phụ hoàng thật sự hối hận, cho dù ngươi rơi vào tay kẻ khác, bảy ngày gần đây, nghĩ đến ngươi không biết sẽ gặp phải những nguy hiểm gì, trong lòng liền nhịn không được bắt đầu lo lắng, nhưng lại cảm thấy được Minh nhi trí tuệ như thế, chắc không đến mức khiến bản thân có mệnh hệ gì…”

    ” Cho nên ngươi liền cho người một đường đuổi giết? Làm cho ta mau chết một chút sao? ” – Phụ hoàng a, như vậy nói y làm sao tin tưởng cho được, hắn đối với mình thật sự sủng ái sao?

    ” Cảnh Hoàng không dám đả thương ngươi, thủ hạ của phụ hoàng chắc chắn cũng sẽ không đả thương ngươi, như vậy Minh nhi sao lại xảy ra chuyện được, ngươi có biết, phụ hoàng sẽ không cho ngươi chịu một chút thương tổn nào, Minh nhi đã sớm nghĩ đến ngọn nguồn mới có thể lừa Cảnh Hoàng tin ngươi biết Quỳnh Châu ở chỗ nào, lại lựa chọn hồi cung, làm cho hắn tin rằng hai phụ tử ta bất hòa, dùng mê dược để giết hắn, phụ hoàng sớm biết rằng Minh nhi sẽ không làm cho ta thất vọng. ”

    ” Đa tạ phụ hoàng khích lệ, ta quả thật là đoán được ý đồ của phụ hoàng, mới có thể làm kế hoạch này. Chỉ là ta dù lợi hại cũng kém so với khả năng diễn trò của phụ hoàng, tất cả sủng ái cũng chỉ nhằm để cho người ta biết rằng, ta – Kỳ Minh Nguyệt này, là ái nhi của ngươi, tiện cho việc dùng ta để uy hiếp ngươi mà thôi, sau đó quân cờ là ta đây mới có thể phát huy công dụng. Minh Nguyệt sớm nói qua, chúng ta là theo như nhu cầu, cho đến bây giờ, xem ra quả nhiên là chưa từng nói sai.” – Phụ hoàng quả thực cũng không làm cho y thất vọng, vì đạt được mục đích không từ thủ đoạn, cho dù là thân nhân, cũng có thể lợi dụng không chút nương tay, đúng là bản sắc quân vương.

    Kỳ Hủ Thiên biểu tình phức tạp nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn lãnh đạm của y, – ” Nếu phụ hoàng nói cho Minh nhi, ngươi ở trong lòng phụ hoàng quả thật khác với người khác? ”

    ” Ý gì? Phụ hoàng gạt ta một hồi, lợi dụng ta một hồi, lại muốn nói cho ta biết Minh Nguyệt ở trong lòng ngươi quả thật có chút địa vị? ”

    ” Phụ hoàng thừa nhận, khởi điểm là có tâm lợi dụng, rồi sau đó phát hiện sự khác biệt của ngươi, đối với ngươi mọi sủng ái liền đều thành thật sự,vì thế thậm chí khi đã an bài tốt cũng không nguyện buông tha như vậy, chỉ vì năng lực Minh nhi làm cho người ta tò mò, cũng làm cho phụ hoàng nhịn không được càng ngày càng muốn biết, ngươi đến tột cùng có thể làm thế nào để xoay sở tình cảnh. ” – Hắn không ngờ tới, có một ngày sẽ đối với một người bận tâm như thế, đã nhiều ngày qua, nghĩ đến mình chỉ có thể đợi tình thế chậm phát triển, lại không dự đoán được, sau khi thật sự có người mang Minh nhi đem đi, trong lòng vừa lo lắng vừa khó chịu, trò chơi này một chút lạc thú cũng không còn.

    Kỳ Minh Nguyệt vòng hai tay qua cổ hắn, nghiêng đầu tựa trên vai, – ” Phụ hoàng cũng biết, ta tức giận không phải vì ngươi lợi dụng, mà là sự không tín nhiệm của ngươi. Mặc dù phụ hoàng sớm đã có tâm gạt ta, muốn mọi người cho rằng ta là thứ dùng để uy hiếp ngươi, ngươi làm sao biết Minh Nguyệt sẽ không phối hợp với sự lợi dụng của ngươi, giúp đỡ ngươi cùng nhau bố trí trò chơi này chứ? “.

    Kỳ Hủ Thiên bất ngờ cau mày, thấy đôi mắt y lóe ra ánh sáng lạnh như băng, trong mắt như toát ra hai quả lãnh hỏa:

    ” Trò chơi thú vị như thế, Minh Nguyệt không ngại gia nhập, nhưng phụ hoàng lại dùng kế để ta không thể không ở trong đó, mà ta từ trước đến nay không muốn bị người khác xếp đặt, phụ hoàng có hiểu được? ” – Kỳ Hủ Thiên nghe vậy ngửa mặt lên trời thoải mái cười, – ” Không thể tưởng được hóa ra Minh nhi là không muốn bị cho là nhược thế, phụ hoàng không có hoàn toàn tín nhiệm ngươi, mới khiến ngươi tức giận, ân? ”

    Kỳ Minh Nguyệt vươn lưỡi liếm lên vai hắn, – ” Minh Nguyệt không ngại bị phụ hoàng lợi dụng, phụ hoàng muốn ta trở thành một người mạnh mẽ giống như ngươi, đứng ở bên cạnh ngươi, như vậy ta nhất định phải đạt được năng lực mạnh hơn nữa, nếu ngay cả việc nho nhỏ này cũng không giải quyết được, ta sao có thể chứng minh ta và phụ hoàng là đồng loại, là đồng bọn? “.

    ” Đồng bọn cái gì? Ta chính là phụ hoàng của ngươi, Minh nhi kiếp này đều là của ta. ” – Cảm thấy bị đầu lưỡi y trên vai liếm vài cái, Kỳ Hủ Thiên nhíu mày, ngăn lại động tác phiến tình mờ ám của y, – ” Không cần thử tính nhẫn nại của phụ hoàng. ”

    ” Minh nhi từng có một đồng bọn, hắn là đồng loại của ta, bất luận ở thời điểm nào đều có thể giúp đỡ ta, chẳng lẽ phụ hoàng không cần một người như vậy tồn tại sao? Có thể cùng Người lập nên Thương Hách đại địa, bất luận lúc nào cũng không cần phải đề phòng. ” – Tiếp tục tại cổ hắn thăm dò, phụ hoàng da mịn mà tràn ngập sức lực cùng co dãn, làm cho y nhịn không được lần nữa liếm mút, để lại những hồng ấn nhỏ, cuối cùng nhịn không được cắn một cái, Kỳ Hủ Thiên cúi đầu rên rỉ một chút, đã nắm tiểu nhân nhi không nghe lời này, – ” Minh nhi vốn là đồng loại của ta, phụ hoàng muốn biết chính là, đồng bọn trước kia của Minh nhi chẳng lẽ là tình nhân? ”

    J cũng xem như là người tình của y sao? Y biết J thương mình, bằng không một nam nhân trầm mặc cao ngạo như thế sẽ không nguyện ý nằm ở dưới thân kẻ khác, nhưng mà ngẫm lại, y đối với J, tựa hồ chỉ có một tia áy náy, – ” Không, tuy rằng chúng ta trong lúc đó phi thường thân mật, ta có thể giao phó toàn bộ tín nhiệm, nhưng chúng ta chỉ thuần túy là đồng bọn mà thôi, không có quan hệ tình yêu. ”

    Kỳ Hủ Thiên nghe được y một tiếng ” Chúng ta ” hai tiếng cũng ” Chúng ta “, nhịn không được nắm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của y.

    ” Phi thường thân mật? Phi thường thân mật như thế nào? Nàng kia cùng ngươi cùng giường, ngươi cũng thích nàng có phải hay không? ”

    Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được lắc đầu, mờ ám cười nói:– ” Phụ hoàng cũng có nam phi, vì sao lại nghĩ ta chỉ biết yêu thương nữ tử? J hắn là nam nhân, hắn là bạn tình của ta, cũng là đồng bọn của ta, ta tin hắn.”

    Nói đến người kia, trong mắt Minh nhi tất cả đều là hoài niệm cùng tín nhiệm, làm cho Kỳ Hủ Thiên nhịn không được xiết chặt cằm của y, – ” Bạn tình? Hắn cũng giống phụ hoàng hôn ngươi sao? Ngươi, đã đáp lại hắn như thế nào? ” – Đè nén tức giận trong lòng xuống, khuôn mặt hắn lãnh hạ xuống, – ” Sau này không được nhắc lại người này, phụ hoàng sẽ giúp đỡ ngươi, người mà ngươi duy nhất có thể tin và cậy dựa vào chỉ có ta, Minh nhi cần phải nhớ kỹ! “.

    ” Yên tâm đi, so với hắn phụ hoàng càng làm ta thoả mãn, nhưng nếu ngươi không tin tưởng Minh Nguyệt, có điều lừa dối hoặc là phản bội, Minh Nguyệt cũng chắc chắn sẽ làm cho phụ hoàng hối hận.”

    Kỳ Hủ Thiên buông tay ra, xoa làn da phiếm hồng của y. Hơi nước trong dục trì khiến đôi mắt của Minh nhi như thiên biên lãnh nguyệt, hấp dẫn tầm nhìn của hắn, nghĩ đến lời nói lúc trước của y – ” Ý tứ của Minh nhi là ngươi sẽ cùng ta, nhưng giữa chúng ta lại không có ai khác? Chờ ngươi lớn lên, giả như phụ hoàng muốn ngươi và ngươi cũng nguyện ý, nhưng không biết đến lúc đó ở trong mắt Minh nhi, sự thân mật giữa ta và ngươi lại tính như thế nào đây? ”

    Chương 16: Giải độc

    Kỳ Hủ Thiên buông tay ra, xoa làn da phiếm hồng của y. Hơi nước trong dục trì khiến đôi mắt của Minh nhi như thiên biên lãnh nguyệt, hấp dẫn tầm nhìn của hắn, nghĩ đến lời nói lúc trước của y – ” Ý tứ của Minh nhi là ngươi sẽ cùng ta, nhưng giữa chúng ta lại không có ai khác? Chờ ngươi lớn lên, giả như phụ hoàng muốn ngươi và ngươi cũng nguyện ý, nhưng không biết đến lúc đó ở trong mắt Minh nhi, sự thân mật giữa ta và ngươi lại tính như thế nào đây? ”

    Y từ trong nước đứng dậy, nhặt y phục được đặt gọn gàng ở một bên lên – ” Phụ hoàng không sợ lo lắng quá sớm sao? Ngươi và ta rốt cuộc sẽ như thế nào, vẫn là chờ thêm vài năm nữa rồi hẵng nói thôi.” – Thân là nhi tử, y hưởng thụ sự sủng nịch quan ái của phụ hoàng đối với y. Thân là một nam nhân, y cũng thực sự thưởng thức thủ đoạn xử sự của hắn. Cho dù đối chính mình từng có lừa gạt, nhưng với bậc đế vương mà nói thì như thế cũng coi như là bình thường. Có thể dùng và không thể dùng, với hắn mà nói, thế nhân chỉ phân hai loại thôi. Giả như lần này y không thể chứng minh năng lực của chính mình, phụ hoàng có lẽ sẽ thất vọng, nhưng rồi sau đó sẽ không chút lưu luyến đem y vứt qua một bên. Trước khi chưa có được năng lực tự bảo vệ mình, hắn không thể để cho việc này phát sinh, thế nên hắn bắt buộc là chứng minh bản thân.

    Kỳ Hủ Thiên giúp đỡ hắn mang y bào treo lên, mới thong thả khoát lên một chiếc áo choàng, ôm hắn trở về tẩm cung – ” Ngươi vẫn cho rằng phụ hoàng đối với ngươi chỉ là nhất thời hứng thú? Nếu không phải Minh nhi còn nhỏ như thế, phụ hoàng sao lại cần phải nhẫn nại, sớm đã chứng minh cho ngươi xem rồi. ” – Kỳ Hủ Thiên đem thân thể nhỏ bé của y đặt ở trên giường còn bản thân nằm qua một bên, nghiêng người đem y ôm vào lòng, nhẹ giọng trêu tức.

    Bốn mắt nhìn nhau, Kỳ Minh Nguyệt nhìn thần sắc trong mắt hắn, không khỏi nghi hoặc – ” Vì sao phụ hoàng đối với Minh Nguyệt lại cố chấp như thế? Cho dù đôi ta mệnh cách tương tự, nhưng Người cũng không chỉ vì thế mà lánh nhãn khán đãi(*) chứ? ”

    ” Minh nhi không biết bản thân thu hút thế nào đâu. Tuy thân thể này mới đầy sáu tuổi nhưng tính tình của ngươi cũng có thể làm cho người ta đi quên tuổi của ngươi, dẫn tới vô số ánh mắt nhìn theo. Nếu như thế, phụ hoàng sao lại có thể không nhân cơ hội trước mắt đem ngươi giữ thật chặt bên người để tránh mất chí bảo ni? ” – Tiếu ý trên mặt hắn có vài phần nghiêm túc, vài phần vui đùa ngả ngớn – ” Minh nhi mau lớn lên đi, mới có thể cùng phụ hoàng gây dựng Thương Hách đại địa, có lẽ chỉ cần ngươi nguyện ý, thiên hạ này cũng không phải là không thể khống chế. ”

    ” Loạn thiên? Không có hứng thú. ” – Kỳ Minh Nguyệt khẽ cười một tiếng, xả qua mái tóc còn ướt trong tay chơi đùa.

    ” Thế gian này vốn là hỗn loạn không thôi, triều khởi triều lạc đều tự có quy luật, mặc dù trong khoảng thời gian ngắn nắm trong tay tất cả, cuối cùng không phải cũng buông ra tất cả? Huống hồ hiện nay Thương Hách, An Dương, Liên Đồng tam quốc đỉnh lập, có thể tường an vô sự thì hà cớ gì phải tiêu phí tinh lực đi rước lấy phiền toái. Phụ hoàng sẽ không nhàm chán như thế chứ, thiên hạ này chẳng lẽ còn có thể đặt trong mắt của Ngươi? Minh Nguyệt cho rằng nếu có tâm đoạt thiên hạ, phụ hoàng sớm đã có hành động, sẽ không đăng cơ vài năm rồi mà còn chưa có mưu đồ gì. ” – Người nam nhân này chính là một cuồng nhân, chỉ cần hắn muốn tự nhiên sẽ động thủ cướp đoạt, ánh mắt người đời cùng những lời chỉ trích cũng sẽ không làm hắn có nửa phần dao động.

    Để y nằm sấp trong lòng mình, Kỳ Hủ Thiên khẽ chạm vào sợi tóc của y, đặt ở trong bàn tay dùng nội lực chậm rãi hong khô, mỉm cười nói: – ” Minh nhi quả nhiên hiểu ta, thiên hạ quá lớn, hà tất lao tâm phí sức đem nó nắm trong tay, huống chi thứ phụ hoàng muốn đã tìm được rồi. ” – Đem mái tóc đen khô ráo của y nắm trong tay thưởng thức, Kỳ Hủ Thiên nói tiếp: – ” Thứ ta muốn chính là ngươi, Kỳ Minh Nguyệt. ”

    Dường như là một loại tuyên cáo, lời nói của Kỳ Hủ Thiên làm cho ngực y run lên. Y cùng hắn là phụ tử, cũng là cùng loại người, chỉ lưu luyến những thứ bản thân cảm thấy hứng thú, một khi mất đi hứng thú thì thứ còn lại chỉ có coi thường. Hiện tại bọn họ đối với nhau đều sinh ra hứng thú, chỉ là ai biết sau này sẽ như thế nào.

    Kỳ Minh Nguyệt nằm trong ôm ấp quen thuộc nhắm mắt lại – ” Nếu phụ hoàng kiên quyết như thế, ngại gì chờ thêm vài năm. ” – Cảm giác cánh tay bên hông đem y ôm chặt hơn, người bên cạnh không nói nữa, chỉ có tiếng đồng long canh lậu (*) ở trong căn phòng yên tĩnh phát ra những âm hưởng tinh tế. Y lại không thể thấy người đang ôm ấp y ngủ yên đang nhìn y, trong mắt lộ ra ánh nhìn như thiêu đốt.

    Ngày thứ hai tỉnh lại, y ngạc nhiên nhìn sắc trời – ” Phụ hoàng còn chưa đi tảo triều? ”

    Kỳ Hủ Thiên nhìn đôi mắt mơ màng và biểu tình đáng yêu của y thì nhịn không được lại hôn một nụ hôn ngọt ngào – ” Bãi triều đã lâu rồi. Minh nhi của ta, hiếm khi thấy Ngươi ngủ say như vậy nên không đành lòng gọi Ngươi dậy. Ngày thường Ngươi không tập văn thì luyện võ, thức khuya dậy sớm, phụ hoàng sớm đã đau lòng. Sau này không cần đi thái học viện, nghĩ đến mấy thứ kia đối với Ngươi cũng là vô dụng, không bằng theo ta tảo triều, như thế nào? ”

    ” Chỉ cần những đại thần kia không lắm lời, Minh Nguyệt đối với chuyện này vốn không có vấn đề gì. ” – Từ lâu thế nhân sớm biết y được sủng ái giờ thêm chút vinh sủng lại như thế nào, chắc rằng sắc mặt của những thần tử kia sẽ thập phần thú vị. Ngọ ngoạy từ trong lòng Kỳ Hủ Thiên ngồi dậy, ở gian ngoài Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên nghe thấy tiếng động liền cất bước tiến vào, đứng ở một bên tính giúp y thay y phục.

    Không nghĩ tới Kỳ Hủ Thiên nhìn hai nàng chau mày – ” Được rồi, các ngươi lui xuống đi. ” – Hồng Tụ, Oánh Nhiên mới biết được điện hạ bình yên trở về, sớm đã vui mừng không thôi, mới tiến vào thấy hắn quả nhiên không việc gì, còn chưa kịp đợi bệ hạ rời đi để hỏi thăm vài câu, bệ hạ đã kêu các nàng đi ra ngoài. Đưa mắt nhìn nhau, nhưng cũng đành để y bào cùng đồ dùng rửa mặt lại, lẵng lặng đi ra ngoài.

    Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn tựa hồ có chuyện muốn nói, liền bắt đầu tự mình mặc quần áo, chờ hắn nói chuyện.

    Kỳ Hủ Thiên kéo tay hắn, tự mình lấy ra quần áo giúp hắn mặc. Trong phòng yên tĩnh, chỉ có thanh âm sột soạt của vải vóc, chờ khi gần như đã mặc xong, mới đem y đặt ở trên đùi ngồi xuống, mặt trầm xuống nói: – ” Hôm qua phụ hoàng không hỏi, ngươi coi như ta không nghe thấy sao? ”

    Y chớp chớp mắt, hiếm thấy lộ ra vài phần tính trẻ con một cách ngỡ ngàng – ” Phụ hoàng ý chỉ cái gì? ”

    ” Nha Thanh. ” – Nói ra hai chữ này, Kỳ Hủ Thiên xem ra rất là không hài lòng, còn có thể phát hiện một tia tức giận – ” Ta không hỏi, ngươi sẽ không nói, chẳng lẽ ngươi cho là phụ hoàng sẽ không để ý đến sống chết của ngươi, mặc cho thứ này đem ngươi hại chết? Hay là ngươi muốn cho phụ hoàng nhìn ngươi thổ huyết mà chết, thử xem ta có thật sự quan tâm đến ngươi hay không? Ân? ”

    Thấy hắn càng nói càng tức giận, toàn thân tràn ra một loại uy thế cùng cảm giác áp bách. Kỳ Minh Nguyệt cố gắng khống chế hô hấp, miễn cưỡng mở miệng cười nói: – ” Ta ngốc như thế sao? Lại lấy tính mệnh của mình ra đùa? Phụ hoàng nếu đã tin ta không phải kẻ yếu thì phải biết rằng Minh Nguyệt tuyệt đối không để bản thân rơi vào tình thế chỉ có thể thúc thủ chờ chết. ”

    Kỳ Hủ Thiên lúc này mới bình tĩnh trở lại, vỗ về y, bất đắc dĩ thở dài: – ” Phụ hoàng là quan tâm tắc loạn, ta sao lại không biết Ngươi nhất định có phương pháp giải quyết, chỉ là còn có chút không an tâm. Nha Thanh tuy có công dụng gia tăng công lực, nhưng đối với Ngươi mà nói vẫn là có hại vô lợi, nhất là độc tính trong đó, nếu không phải là máu tươi của con người thì không thể giải. Không biết lúc Ngươi phục dược thì dùng là máu của ai? Nếu là Cảnh Hoàng, Ngươi không nên giết hắn liền. ”

    ” Phụ hoàng không cần thay ta lo lắng, đó là máu của Vô Hào.” – Nói xong nhẹ giọng gọi một câu, một bạch sắc thân ảnh như quỷ mỵ liền dừng ở trước mặt hai người.

    Kỳ Hủ Thiên cùng Ảnh Vệ tránh ở chỗ tối đều cả kinh, không nghĩ tới trên đời này còn có người có thể tránh được tai mắt của mình, thấy hắn hiện thân, rõ ràng đã ẩn náu trong bóng tối đã lâu, vậy mà bọn họ không chút phát giác!

    ” Hôm qua mê dược phát tác, ngươi không sao chứ? ” – Y uống xong thuốc giải, nhưng mà quên cho Vô Hào.

    ” Vô sự. ” – Lời của hắn vẫn ngắn gọn như vậy, không biết là phục qua vài lần đã đối hắn vô dụng, hay là ngủ một hồi liền vô sự.

    Kỳ Minh Nguyệt biết hắn không có việc gì cũng không hỏi tiếp nữa, an tọa ở trong lòng Kỳ Hủ Thiên. Một người xõa tóc ra, người kia nới rộng vạt áo lộ ra khuôn ngực săn chắc, tư thế lười biếng, ôm lấy y vuốt ve những sợi tóc xõa ra, hai người tư thế vô cùng thân mật, nhưng cũng không cảm thấy thị nhân có gì bất ổn. Ảnh vệ là sớm đã nhìn quen, Vô Hào vốn là nhìn không thấy, cho dù thấy sợ rằng cũng sẽ không có bất kỳ ý nghĩ gì thôi. Hắn nhìn kỹ Vô Hào thần sắc hư vô, lại hướng hắn dò hỏi: – ” Ngươi có biết Nha Thanh bao lâu phát tác một lần?”

    ” Ba ngày một lần, thất khiếu dật huyết(*). ”

    Vô Hào tuy nói sơ lược, nhưng vừa nghe liền biết tuyệt đối là thống khổ không chịu nổi. Nếu muốn giảm bớt độc tính, nhất định là phải uống máu tươi của hắn cho đến khi độc giải. Vô Hào từng là huyết dẫn của Cảnh Hoàng, ba ngày một lần vì y tự cắt cổ tay lấy máu, không biết trong lòng hắn tư vị ra sao.

    ” Ngươi có cam nguyện dùng máu mình vì Minh nhi giải Nha Thanh chi độc? ” – Kỳ Hủ Thiên nhìn Vô Hào, ánh mắt thâm trầm khó phân biệt.

    ” Nguyện. ” – Vô Hào trả lời không có chút miễn cưỡng. �

    ” Nhưng mà trẫm không muốn. ” – Kỳ Hủ Thiên thu hồi ánh mắt dò xét, cúi đầu nhìn đứa bé trong lòng – ” Phụ hoàng có phương pháp khác có thể giúp ngươi giải độc, chẳng qua là phương pháp này tuyệt không dễ chịu, Minh nhi có bằng lòng hay không? ”

    Nếu có thể, y cũng không muốn dùng máu Vô Hào để giải độc, chờ Vô Hào đi rồi, y mới hỏi: – ” Có phương pháp gì? ”

    ” Quỳnh Châu. ” – Kỳ Hủ Thiên nói ra hai chữ này, y cũng không thập phần ngoài ý muốn, nghĩ đến Cảnh Hoàng kia hao tổn tâm cơ đến vậy chỉ muốn có được vật ấy, nó nhất định có hiệu dụng đặc biệt – ” Hoa thục phi tiến cung cũng là vì nó sao? ”

    ” Không sai, sớm biết ý định của nàng, phụ hoàng mới cho nàng vào cung, năm đó cùng nàng quen biết trên giang hồ, để đạt được Quỳnh Châu, nàng cũng hạ đủ công phu, rồi sau đó lại luyến tiếc vinh hoa phú quý trong cung, mấy năm qua lại không hề có động thái khác thường, mới làm cho ta không thể không dụ bọn họ ra tay. ”

    ” Nó rốt cuộc có tác dụng gì? Tăng trưởng công lực? Hay là khiến người bách độc bất xâm? ” – Y đoán.

    Kỳ Hủ Thiên lộ ra biểu tình có thâm ý khác, lại không trực tiếp trả lời – ” Ngươi có biết niên tuế hiện nay của phụ hoàng? ”

    ” Phụ hoàng mười sáu đăng cơ, đến nay đã được mười năm. ” – Tính ra cũng xấp xỉ tuổi tác của mình ở kiếp trước, đời này lại đảo thành phụ hoàng y – ” Hiện giờ nên là hai mươi sáu. ” – Mà y mới sáu tuổi, chẳng lẽ phụ hoàng lại có luyến đồng chi hảo, bằng không sao lại chỉ thích đối với y đích thân ôm đi.

    Phát hiện ánh nhìn kỳ quặc của y, Kỳ Hủ Thiên nắm lấy khuôn mặt nhỏ nhắn của y – ” Đừng tưởng rằng phụ hoàng không biết trong đầu ngươi đang nghĩ cái gì, ta cảm thấy hứng thú không chỉ vì thân thể Minh nhi ” – Nói xong lại ở giữa trán y hôn một cái – ” Năm đó trà trộn vào giang hồ, may mắn được một viên Quỳnh Châu, khi đó còn chưa biết toàn bộ hiệu dụng của nó. Sau khi dùng mới phát hiện, Quỳnh Châu ngoại trừ có thể tăng công lực, còn có kì hiệu hoán cốt tẩy tủy, không chỉ khiến người bách độc bất xâm, khi tập luyện nội công lại càng có thể sự bán công bội (*), khi đạt đến trình độ thượng thừa còn có thể giữ cho dung nhan không già đi.”

    ” Ý phụ hoàng là ngươi đã bách độc bất xâm, cho dù có thêm mười năm nữa, ngươi vẫn y chang bộ dạng hiện tại? ”

    ” Không sai, khi đó ta mới vào giang hồ tuổi tác còn nhỏ, ngẫu nhiên có được nhưng cũng không biết được hiệu dụng của nó thần kỳ như thế. Sau khi đăng cơ ở mật sách trong cung phát hiện có miêu tả về nó, mới biết Quỳnh Châu hiếm có đến thế, trong cung lại có giấu một viên, đã để nhiều năm, coi như là chí bảo. ”

    ” Trách không được Cảnh Hoàng trăm phương nghìn kế muốn có nó, nếu đã trân quý như vậy, phụ hoàng sao lại nỡ dùng nó, độc trên người Minh Nguyệt dùng máu tươi của Vô Hào cũng có thể giải trừ, vì giải độc mà dùng, chẳng là có chút lãng phí? ” – Y cũng sẽ không cho rằng phụ hoàng sẽ tiếc rẻ máu tươi của người khác.

    Kỳ Hủ Thiên ánh mắt trầm xuống – ” Nếu muốn giải độc, Minh nhi chỉ có thể uống máu của Vô Hào, nhưng phụ hoàng không muốn thấy ngươi dựa vào người khác mới được cứu, nếu có người có thể cứu ngươi, người kia ắt hẳn là là phụ hoàng! ” – Hắn không muốn thấy máu tươi của người khác đi vào thân thể y, cũng không cho phép có người khác cùng y huyết thống giao dung, hắn mới là người thân cận nhất của Minh nhi.

    Tâm tư nhất chuyển, Kỳ Minh Nguyệt đã hiểu cách nghĩ của hắn – ” Hảo, vậy phụ hoàng cho người đem Quỳnh Châu mang tới, Minh Nguyệt nuốt vào là xong. ” – Sự độc chiếm của phụ hoàng tựa hồ càng ngày càng rõ ràng, bất quá đối với việc này y lại không bài xích.

    Sau khi nuốt Quỳnh Châu, trên người lập tức dâng lên đau đớn, lại còn cảm giác không rõ là băng lãnh hay là năng nhiệt, lặp lại thường xuyên, giống như cả người xương cốt đều bị nứt ra, thần trí không rõ nằm ở trên giường, mồ hôi như mưa, Kỳ Hủ Thiên ở phía sau vận công giúp y xua tan dược lực, thấy y thống khổ như thế, tuy rằng phi thường đau lòng, nhưng cũng chỉ có thể nhìn, đã từng dùng qua Quỳnh Châu, tự nhiên biết khổ sở trong đó, nếu là đứa trẻ bình thường, chắc hẳn đã chịu không nổi rồi, nói không chừng sẽ mong muốn bản thân lập tức chết đi cho rồi, nhưng Minh nhi không giống vậy, hắn tin tưởng, bất luận gian nan như thế nào, y nhất định có thể kiên trì tiếp.

    Trải qua nhiều lần liên tiếp như vậy, Kỳ Minh Nguyệt đã đau đến nỗi thần chí không rõ, chỉ cảm thấy có đôi tay ở sau lưng chậm rãi di chuyển, một luồng khí nóng chống đỡ giúp y không ngất đi, cho đến khi trong tai một tiếng nổ vang, cả người chấn động, một màn đen tối hướng y kéo tới, thân thể lập tức ngã xuống phía sau, rơi vào ôm ấp quen thuộc, nhân sự bất tri.

    Nhìn y ngã vào trong lòng, khuôn mặt nhỏ nhắn tái nhợt như tuyết, đôi môi đỏ mọng thậm chí bị y cắn đến xuất huyết, Kỳ Hủ Thiên có một chút hối hận, nhưng vừa nghĩ đến Minh nhi từ nay về sau tránh được bách độc, đối với chuyện tập võ cũng có rất nhiều chỗ có lợi, cũng chỉ có thể chịu đựng đau lòng, xác định phương pháp này mới là tốt nhất. Thở dài một cái, thay y đem xiêm y ướt đẫm mồ hôi cởi ra, lại bảo Hồng Tụ tại dục trì chuẩn bị quần áo, ôm lấy thân thể y đem tắm sạch, thay một bộ nội bào sạch sẽ, mới trở lại long sàn đặt y nằm xuống ngủ.

    ” Mấy ngày này các ngươi không cần đến đây hầu hạ, Minh nhi phục xong dược, cần nghỉ ngơi vài ngày, sai người ở cách xa chút, không thể quấy rầy.” – Dặn dò Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên xong, Kỳ Hủ Thiên lúc này mới yên tâm rời đi xử lý chính vụ.

    Bởi vì Kỳ Minh Nguyệt mất tích, trong cung mấy ngày liền lòng người hoảng sợ, An Dương sứ giả lại bất an hơn nữa, Liên Đồng cũng vậy, xưa nay cùng Thương Hách giao hảo, tự sẽ không có người nhiều lời, nhưng hoàng tử một ngày không trở về, trong cung liền một ngày không yên, trong lúc nhất thời tất cả mọi người nơm nớp lo sợ, đều cẩn thận xử sự.

    Do Kỳ Minh Nguyệt là theo Cảnh Hoàng âm thầm hồi cung nên không ai biết Nhị hoàng tử đã trở về. Gặp hoàng đế bệ hạ vẫn như cũ bất động thanh sắc, đều âm thầm bắt đầu phỏng đoán, không lẽ Nhị hoàng tử mất tích có gì khả nghi? Lúc trước không phải đã từng có lời đồn đãi trong hai vị hoàng tử có một người là dị tinh sao, chẳng lẽ bệ hạ đã dò xét sáng tỏ, lần này chính là bệ hạ sử dụng thủ đoạn? Trong lúc lời đồn nổi lên khắp nơi, Kỳ Hủ Thiên lại tuyên bố Nhị hoàng tử đã được tìm về, bị chút hoảng sợ, đang điều dưỡng. Vì thế tất cả sóng gió đều ngừng lại, nhưng một ngày không thấy Nhị hoàng tử, bầu không khí trong cung liền như cũ lộ ra vài phần quỷ dị khác thường.

    Chương 17: Đùa giỡn

    Kỳ Minh Nguyệt đang mê man nên đối với phản ứng khắp nơi trong triều hoàn toàn không biết, chờ y tỉnh lại, đã là ba ngày sau.

    Tựa hồ như đã trải qua một giấc mộng dài, trong mộng tất cả đều là vô biên hư ảo cùng hắc ám, mở mắt ra, thấy ánh mắt quan tâm của Kỳ Hủ Thiên, y nhẹ kêu một tiếng.

    “Phụ hoàng.” – Tiếng đứa trẻ non nớt cất lên bất ngờ trong không gian làm cho chính y lấy làm kinh hãi, không giống với khối thân thể này, y rõ ràng đã không còn là hài tử nữa rồi, nhưng đối với ánh mắt và những cái ôm ấp của phụ hoàng, y chợt không tự giác mà bắt đầu cảm thấy quyến luyến.

    ” Minh nhi tỉnh rồi? ” – Gạt sợi tóc trên gương mặt y, Kỳ Hủ Thiên đỡ y ngồi dậy, – ” Có cảm thấy chỗ nào không khỏe? ”

    ” Phụ hoàng… ” – Trong miệng kêu to, y ngồi dậy chui vào trong lòng phụ hoàng, mùi hương thoang thoảng quen thuộc kia khiến y không khỏi thở dài, – ” Phụ hoàng… ”

    Thấy y vô sự, lại nghe đến một tiếng kêu to mềm mại, Kỳ Hủ Thiên nhịn không được cố sức đem y ôm chặt vào trong ngực, – ” Lúc này phụ hoàng mới cảm thấy Minh nhi đối ta cũng lưu tâm như vậy, mê man mấy ngày, Minh nhi trái lại thông suốt a. ”

    Nghe hắn nói xong, Kỳ Minh Nguyệt từ trước ngực hắn ngẩng đầu lên, bĩu môi

    ” Minh Nguyệt từ ngày ra đời đã liền khai thông, phụ hoàng sao lại không biết? ” – đuôi lông mày khẽ chau, – ” Nếu nói có để ý hay không, phụ hoàng nên biết, ta mặc dù không phải người khiêm tốn, nhưng cũng không phải người tùy ý như vậy, có thể dễ dàng tùy tiện đồng ý cùng sinh phụ của mình cộng phó vân vũ (*), nếu đó không phải là phụ hoàng ngươi…”

    Không đợi y nói xong, Kỳ Hủ Thiên đã dùng miệng áp lên môi y, đợi y hai gò má phiếm hồng không ngừng thở dốc, mới buông y ra, – ” Nếu ở trong mắt Minh nhi phụ hoàng cũng là đặc biệt, vì sao không chứng minh một chút? Vốn cảm thấy Minh nhi thường ngày có chút lãnh đạm… ”

    Hắn quả nhiên còn muốn oán giận! Kỳ Minh Nguyệt cau mày, từ trong lòng hắn, y đứng dậy chuẩn bị y phục, – ” Phụ hoàng cũng đừng quên tuổi của Minh Nguyệt hiện giờ, ta tuy đồng ý, thế nhưng phải chờ tương lai khi ta lớn lên. Nếu phụ hoàng không muốn chờ, tự có thể đi tìm hài tử nhà khác. ”

    Kỳ Hủ Thiên vẻ mặt bình tĩnh, trừng mắt nhìn y

    ” Minh nhi nói cái gì, phụ hoàng cảm thấy hứng thú chỉ với mình ngươi, bất luận ngươi là người có huyết mạch với ta hay không, bất luận ngươi bao nhiêu tuổi, chỉ vì là ngươi! Lẽ nào Minh nhi thật cho rằng phụ hoàng bụng đói ăn quàng như vậy. Cả hậu cung tuyệt sắc nam nữ vô số, ta hà tất chấp nhất một người, nếu không là Minh nhi, ta tại sao lại đối với thân thể của một đứa trẻ cảm thấy có hứng thú! Nhưng Minh nhi lại còn nhỏ như vậy, ngươi nói phụ hoàng nên làm thế nào cho phải? ”

    ” Phụ hoàng nên có chút kiên trì, hiện nay ta vẫn phải dựa vào địa vị cùng quyền thế của ngươi, ta vẫn còn là một đứa bé, chỉ là tính tình khác biệt với người khác mà thôi, miễn là phụ hoàng chịu kiên nhẫn chờ đợi, Minh Nguyệt nhất định sẽ không làm ngươi thất vọng. ”

    Y quần áo chỉnh tề, mới xuống giường, Kỳ Hủ Thiên liền đưa tay đem y kéo tới, – ” Vậy Minh nhi mau mau lớn lên đi. ”

    Y trợn trắng hai mắt, lúc trước y bị lợi dụng, nhưng sau khi giải quyết Cảnh Hoàng, hình như từ lúc đó phụ hoàng bắt đầu đối với y cảm thấy có hứng thú, nói năng cũng càng không kềm chế, không chút nào che lấp hứng thú đối với y, Kỳ Minh Nguyệt bày ra vẻ mặt vô tội, nghiêng đầu nhìn hắn, – ” Minh Nguyệt cũng muốn mau chút lớn lên, không biết phụ hoàng có thượng sách gì? ” – Trong mắt lại rõ ràng là đùa cợt cùng khiêu khích.

    Kỳ Hủ Thiên cau mày, trên mặt vụt qua tiếu ý, – ” Minh nhi dám chế nhạo phụ hoàng, thực sự là càng ngày càng làm càn. ” – bất đắc dĩ thở dài, thì thào nói nhỏ, – ” Thật muốn nếm thử xem a…” – Rồi tựa ở trên long sàng, hắn liếm liếm môi, đầu ngón tay đang hướng tới mỹ thực thượng lưu ngon miệng không muốn rời đi.

    ” Đương nhiên có thể. ” – Kỳ Minh Nguyệt mặt không biến sắc trả lời, – ” Nếu như ngươi muốn nhìn ta chảy máu mà chết, phụ… hoàng…” – Thản nhiên phun ra tối hậu hai chữ, y đẩy đôi tay bên hông ra, không nhìn biểu tình trên mặt người nam nhân, đứng dậy ly khai.

    Vừa đi vừa phát hiện, trong cơ thể xuất hiện một cổ khí thanh lương lại ấm áp, ở trong thân thể y tuần hoàn qua lại, nói không rõ cảm giác ra sao, chỉ cảm thấy quanh thân tựa hồ đều khác trước, nhưng lại không thể nói rõ ở đâu khác biệt, thời gian tập võ không lâu, còn không cách nào khác lĩnh hội, nhưng cũng phải nói, Quỳnh Châu hiệu lực đã sản sinh, nên cổ khí kia còn chưa hấp thu dược tính, phải đợi thời gian khiến nó hoàn toàn bị kinh mạch hấp thu mới được.

    Lúc này Kỳ Hủ Thiên đã theo đuôi phía sau y đi ra tẩm cung, – ” Minh nhi cảm nhận được có gì khác biệt? ”

    ” Không thể nói rõ, nhưng tựa hồ dược lực còn chưa hoàn toàn bị ta hấp thu. ”

    Đưa mắt nhìn lại, xa xa tất cả so với trước đây đều rõ ràng hơn rất nhiều, dường như một mảnh sương mù kéo tới, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đang ở cách đó không xa mỉm cười nhìn y, một thân ảnh hồng nhất bạch như đóa hoa kiều diễm, bốn phía là cây cỏ gió mát, xa xa đình thai lầu các, đều so với ngày xưa tăng thêm vài phần sắc tiên. Nhìn lại nam nhân trước mặt, dáng người thon thả, mặt mày thâm thúy, thân mặc huyền sắc tú kim long bào, trên đầu lại chưa buộc kim quan, mái tóc dài đen óng xỏa xuống cùng vạt áo nới lỏng, theo gió khẽ bay, làm làn da hơi sẫm của hắn càng tăng thêm vài phần ám ảnh ái muội, lộ ra thái độ thập phần phong lưu thờ ơ.

    ” Đang nhìn cái gì vậy? Chẳng lẽ là ngắm phụ hoàng đến ngây người? ” – Đột nhiên ở bên tai vang lên lời nói làm y phục hồi tinh thần lại, đúng là y thực sự bị dáng dấp của phụ hoàng câu dẫn tâm thần, không khỏi hoàn hồn thán cười, thầm nghĩ không đến phiên bản thân không thừa nhận, y quả thực đã bị phụ hoàng hấp dẫn, bất luận là tính tình, hay là tướng mạo.

    Kỳ Hủ Thiên sau khi ở bên cạnh y cúi người nói nhỏ, thấy dáng điệu y chợt muốn trêu đùa, cũng không dự đoán được bị y ôm lấy cổ, bên tai hơi thở nhẹ nhàng phất qua, – ” Minh nhi xác thực nhìn ngây người, phụ hoàng mị hoặc câu nhân như vậy, làm Minh nhi không khỏi muốn mau chút lớn lên, chờ mong một ngày kia có thể ở trên long sàng hảo hảo thương yêu phụ hoàng…”

    Kỳ Minh Nguyệt nói xong, còn vươn đầu lưỡi ghé vào lỗ tai hắn nhẹ nhàng đảo qua, sau đó thừa dịp hắn chưa lấy lại tinh thần, dường như không có việc gì xoay người đi xa.

    Tùy thị cung nhân ở một bên kinh ngạc – thấy hoàng đế bệ hạ chậm rãi đứng thẳng dậy, trên mặt lộ ra biểu tình kỳ quái, sau đó lại cười rộ lên, đều không rõ là vì sao.

    Kỳ Minh Nguyệt đi ở phía trước, thoải mái quay đầu lại nhìn Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đang ngây người mà mỉm cười, – ” Làm các ngươi lo lắng, ngủ mấy ngày, trên người có chút mệt mỏi, không bằng theo ta đi dạo ngự hoa viên một chút đi.”

    ” Bệ hạ người…”

    Theo y đi thẳng tới ngự hoa viên, Hồng Tụ vẫn kỳ quái quay đầu lại nhìn xung quanh, – ” Không biết điện hạ người đã nói mà làm cho bệ hạ vui vẻ như vậy, chúng nô tỳ chưa bao giờ thấy qua bệ hạ thoải mái sướng cười như vậy.”

    Thần sắc thản nhiên trở về ban đầu, trong mắt lại lộ ra tiếu ý, Kỳ Minh Nguyệt đáp: – ” Không có chuyện gì, chỉ là phụ hoàng nghe ta nói khi trưởng thành sẽ hảo hảo báo đáp hắn, trong lòng cảm động. ”

    Oánh Nhiên bỗng nhiên ngừng cước bộ, thần tình nghiêm túc,– ” Điện hạ, nhiều ngày ngài biến mất đã ở nơi nào, lại xảy ra chuyện gì, chúng nô tỳ không biết, nhưng trong triều đại thần đều lén nghị luận, nói việc này chắc chắn có nội tình, thậm chí còn hoài nghi…” – Nói đến đây nàng dừng lại, tựa hồ rất khó mở miệng.

    Y nghe Oánh Nhiên nói xong, lập tức minh bạch, nghĩ đến những người đó tùy tiện ngờ vực vô căn cứ, lại còn hoài nghi phụ hoàng, tâm trạng không hài lòng, xoay người lại đi trở về, – ” Quay về Huyễn Thiên điện, thay ta chuẩn bị, ngày mai ta muốn theo phụ hoàng tảo triều! ”

    Sáng hôm sau, trên đại điện, quần thần hành lễ xong vừa đứng dậy thì không ngờ nhìn thấy ngồi trên long ỷ không phải hoàng đế bệ hạ, mà là người thất tung nhiều ngày kia, lại mấy ngày liền bị bệnh không ra ngoài – Nhị hoàng tử!

    Chỉ thấy y thân thể nho nhỏ đang khoanh chân ngồi, một tay đặt ở trên đùi chống cằm, vẻ mặt mang biểu tình hứng thú, nhìn chăm chú vào bọn họ.

    Lập tức có người đi ra nói:

    ” Nhị hoàng tử thật to gan, dám tới nơi tảo triều càn quấy, long tọa há lại là chỗ ngươi có thể tùy ý chơi đùa! ” – Ngôn từ kịch liệt, thần sắc trên mặt có chút hả hê, xem ra là mong y bị trị tội.

    ” Lời ấy sai rồi, Nhị điện hạ tuổi còn quá nhỏ, vào học ở thái học viện cũng chưa lâu, còn chưa học được nhiều quy củ, cho dù có chỗ thất lễ, cũng cùng lắm là tiểu hài tử thiên tính bướng bỉnh mà thôi, đại nhân cần gì phải gây sự với người như vậy. ”

    Người này trái lại xem ra là nói móc, lại có thể đem hành vi phạm thượng của y nói thành chỉ là “Thất lễ “. Kỳ Minh Nguyệt mặt vẫn mỉm cười, nhìn mọi người bên dưới trên mặt biểu tình đặc sắc, có thể nói nhiều vẻ nhiều màu, thú vị đến cực điểm, võ tướng nổi danh, vẻ mặt ưu sầu, xem ra thật cùng mẫu phi thập phần tương tự, có lẽ đó là ngoại công của y, An Viên tướng quân.

    Đúng lúc này, Kỳ Hủ Thiên chậm rãi đi ra, đối với phản ứng bên dưới cũng không liếc mắt nhìn, trực tiếp đưa y ôm lên, ngồi ở trên người mình, mới chậm rãi hỏi:

    ” Không biết các vị ái khanh ở dưới nghị luận cái gì? Có phải là An Dương cùng Liên Đồng sứ giả muốn ly khai, các ngươi dự định có chút biểu thị, muốn chuẩn bị chút lễ vật lấy lòng chăng? ”

    Quần thần vội vã lắc đầu, lén kết giao sứ giả của quốc gia khác, đó là tội danh phản quốc. Bệ hạ nói như vậy, không biết là ý gì? Lẽ nào trong bọn họ có người dám lén tặng lễ?! Trong lúc nhất thời bọn họ cũng đã quên việc nghị luận hành vi không phải của Nhị hoàng tử lúc trước, huống chi ngay cả bệ hạ đều đối với hành động của y cũng coi như không nhìn thấy, thần tử bọn họ còn có thể nói gì.

    Kỳ Hủ Thiên lại làm ra bộ dạng bừng tỉnh đại ngộ, – “Ai nha, trẫm trái lại đã quên, ái khanh ngày gần đây thập phần quan tâm Minh nhi của trẫm, hôm nay y khỏe một chút, trẫm liền đưa y mang đến cho chư vị ái khanh nhìn một cái, cũng để cho các ngươi an tâm. ”

    ” Nhị điện hạ không việc gì, chính là Thương Hách chi phúc.”

    Quần thần đều chúc mừng, trong lòng suy đoán, hôm nay xem ra Nhị hoàng tử vẫn rất được sủng ái, lại không biết vì sao lúc đó bệ hạ lại không khẩn trương chút nào? Lại càng không biết có phải là bệ hạ phái người cứu Nhị điện hạ hay không, hôm nay hài tử này dám trước mặt mọi người ngồi ở trên long ỷ, bệ hạ xem ra sớm đã biết, cũng không ngăn cản, thậm chí còn tràn đầy sủng ái đem y ôm vào trong lòng, xem ra thái tử vị này, các hoàng tử khác rất khó có hy vọng.

    “An Dương cùng Liên Đồng sứ giả đều phải đi sao? Ta muốn gặp bọn họ.”

    Nghe Nhị hoàng tử đột ngột mở miệng như vậy, mọi người ngẩn ra, mặc dù được bệ hạ sủng ái, nhưng trên đại điện nào phải là nơi để một tên tiểu hài tử như y xen miệng, huống chi sứ giả lưỡng quốc đều đã chỉnh lý hành trang, sẽ phải ly khai, đâu phải nói gặp là gặp?

    Không ngờ đã thấy bệ hạ vuốt ve tóc y, hời hợt đáp: – ” Minh nhi muốn gặp bọn họ? Vậy liền gặp đi.” – Nói xong đối Lưu tổng quản phân phó: – ” Gọi người truyền lời đi, Nhị hoàng tử muốn gặp bọn họ, lệnh An Dương cùng Liên Đồng sứ giả tạm hoãn ra khỏi thành trước. ”

    Quần thần đều kinh, vì một câu nói của hài tử kia, bệ hạ lại muốn triệu hồi các sứ giả!? Không đến phiên bọn họ không tin, một lát sau nhìn, các sứ giả đều đã đi tới trên điện.

    Chương 18: Điện thượng

    An Dương sứ giả bất an đứng ở trên điện, không dễ gì mà Thương Hách Nhị hoàng tử mới trở về, cũng nhờ vậy mà bọn họ mới có thể ra khỏi thành, nhưng ai ngờ mới đi được nửa đường lại bị mời trở lại. Ai cũng đều biết Thương Hách đế hỉ nộ bất định, tính khí thất thường, lần này trong bụng hắn đang dự định cái gì sợ rằng không ai có thể đoán được.

    ” Không biết nguyên nhân vì sao lại mời chúng tôi trở về? Chẳng lẽ là bệ hạ không nỡ để chúng tôi quay về Liên Đồng? Nếu thực sự là như vậy, thì chỉ cần nữ hoàng bệ hạ không ngại, chúng tôi cũng nguyện ở lại Thương Hách, ngày ngày vì bệ hạ ca vũ. ” – Người vừa nói chính là Liên Đồng sứ giả, nàng cùng các tùy thị phía sau đều là ngoại hình xinh đẹp, đều là những nử tử my thanh mục tú, một phiên thoại trong lúc này, trong lúc ngẩng đầu mỉm cười, sóng mắt lưu chuyển, lộ ra vô hạn phong tình.

    Quân chủ của Liên Đồng là vị nữ tử, nghe đồn nàng cùng Thương Hách đế nguyên là người quen cũ, nếu không phải nàng không cách nào đặt Liên Đồng xuống, bây giờ hoàng hậu của Thương Hách có khả năng chính là nàng, nay thấy nàng sai người tới, ai cũng thanh lệ, pha cụ tư sắc (*), nghĩ nữ hoàng kia tất nhiên càng phong tư vô song.

    Kỳ Minh Nguyệt ở bên tai phụ hoàng nhẹ giọng chế nhạo:

    ” Đáng tiếc ngày ấy trên yến hội chưa từng nhìn thấy, nguyên lai là do phụ hoàng tàng tư, ta lại không có diễm phúc tốt như vậy, có thể ngày ngày được thấy ca vũ của Liên Đồng. ”

    Liên Đồng nữ tử vi đế, lại dựa vào ca vũ cầm nhạc nổi danh thiên hạ, ở trong Liên Đồng, không có nữ tử nào không biết vài loại nhạc khí, vả lại mỗi người đều giỏi ca múa, có thể nói là chỗ thiên hạ nam nhân hướng tới, nhưng các nàng đã sớm được biết là hoàng tử muốn gặp các nàng, mà nay lại coi như toàn bộ không biết, chỉ nhìn phụ hoàng của y nhẹ nhàng nói cười quyến rũ, xem ra Liên Đồng nữ tử đều là những người gan dạ.

    ” Nếu Minh nhi muốn xem, bảo các nàng lập tức múa cho ngươi xem cũng được. Phụ hoàng có loại ca vũ gì mà chưa thấy qua, các nàng cho dù múa có tốt hơn nữa, thì cũng không thể so sánh với bộ dáng nguyệt hạ nhận huyết của ngươi. ”

    An Dương cùng Liên Đồng sứ giả đứng đã rất lâu nhưng lại không thấy Thương Hách đế có phản ứng gì. Ngẩng đầu thấy hắn đang cùng Nhị hoàng tử thì thầm bên tai, đều kinh ngạc, vị hoàng tử này không chỉ ở trước mặt mọi người ngồi trên long ỷ, thậm chí có thể ngay tại bầu không khí nghiêm trang trên đại điện này, dưới cái nhìn chăm chú của mọi người, ung dung tự tại, vẫn nói cười như thường. Cũng giống như bệ hạ hoàn toàn không đem mọi người để vào mắt. Nhớ tới ngày ấy ở yến thượng nói ra nguồn gốc của mính huân, lời nói và hành động điềm tĩnh, tuy còn nhỏ nhưng khí độ bất phàm. Điều đó thực làm người ta ngưỡng mộ Thương Hách đế tốt vận, có thể có được một vị hoàng tử như thế.

    Lắc lắc đầu, Kỳ Minh Nguyệt đối với Liên Đồng chi vũ cũng không có hứng thú đặc biệt, nếu thật muốn xem, Hồng Tụ tự sẽ không kém hơn những người đó.

    ” Đa tạ ý tốt của sứ giả, phụ hoàng vốn không muốn làm lỡ hành trình trở về của các vị sứ giả, lần này mời các ngươi nửa đường quay lại, làm phiền các vị tỷ tỷ, thật sự là Minh Nguyệt không đúng. ”

    Đồng âm non nớt ở trên đại điện vang lên, ngữ thanh trầm ổn, ngôn từ hữu lễ, Liên Đồng sứ giả không khỏi tinh tế quan sát y một phen, mới mỉm cười nói:

    ” Nữ hoàng bệ hạ đã sớm nghe nói có vị Nhị hoàng tử thiên tư thông tuệ, lại tuấn tú phi thường, hôm nay xem ra, đâu là chỉ là tuấn tú, căn bản là họa thủy a, sợ rằng sau này lớn lên sẽ làm cho vô số nữ tử vì ngươi đau lòng ni. ”

    Những lời này không là nên nói với một hài đồng, Kỳ Minh Nguyệt cau mày không nói, y xưa nay không thích nữ tử ngôn từ quá cường điệu, chỉ nghe Kỳ Hủ Thiên cười nhạt một cái:

    ” Minh nhi của trẫm tương lai như thế nào không cần người khác phí tâm, trẫm hôm nay mời mấy vị trở về là có một chuyện muốn xác nhận. ” – Từ trong lời hắn nói xem ra đã có chút không hài lòng.

    Liên Đồng sứ giả không biết chính mình đã nói sai cái gì để cho Thương Hách đế như vậy, nhưng cũng biết lời nói tiếp theo của hắn mới là trọng điểm. Vì vậy cùng An Dương sứ giả liếc mắt nhìn nhau, đều yên lặng chờ hắn nói ra rốt cuộc là vì chuyện gì.

    Các thần tử đứng yên một bên cũng cảm thấy ngôn từ hôm nay của bệ hạ có thâm ý khác, chẳng lẽ theo như lời lúc trước, có người lén tiếp cận sứ giả hai nước? Quả nhiên nghe người tọa thượng tựa hồ tràn đầy hứng thú mở miệng hỏi:

    ” Trẫm nghe nói mấy vị sứ giả sau khi tới Thương Hách, ở Diệp Diệu Thành đi thưởng ngoạn rất nhiều nơi, sau khi Minh nhi mất tích càng là đêm đêm sanh ca, không biết có việc này không? ”

    An Dương sứ giả vội vã không ngừng lắc đầu – ” Bệ hạ không biết từ chỗ nào nghe được những lời đồn không thật này, Nhị hoàng tử gặp chuyện không may, chúng ta thân là sứ thần nước khác, sao lại có thể không biết lễ nghi như thế! ”

    ” Đúng vậy, Liên Đồng tuy rằng nổi danh ca vũ, nhưng ta cũng sẽ không có những cử chỉ không hợp thời này! Bệ hạ xưa nay anh minh, tự nhiên có thể phân biệt, tuyệt không có việc này. ”

    ” Ai, trẫm chỉ là thuận miệng hỏi một chút, sứ thần hà tất kích động như vậy. ”

    Kỳ Hủ Thiên thần sắc an nhiên ôm Kỳ Minh Nguyệt, để cho hắn dựa vào trong lòng, chỉnh lý chút búi tóc của y, mới chậm rãi mở miệng tiếp tục nói:

    ” Chỉ vì khoảng thời gian này, thường xuyên có người nghị luận, nói Minh nhi đã gặp bất trắc, còn nói sứ thần hai nước nhân cơ hội này cùng trọng thần của Thương Hách ta kết hạ tư giao, lai vãng thường xuyên, bên trong dịch quán chất đầy các loại kim thạch ngọc ngoạn, không biết việc này có thật hay không? ”

    Không chờ bọn họ trả lời, lại xem như không có việc gì nói tiếp một câu – ” Tuy nhiên lúc trước các sứ giả nói chưa từng đi ra ngoài, như vậy tức là vẫn đợi ở dịch quán, nếu có người tới cầu kiến tất nhiên là gặp rồi, hậu lễ bên trong dịch quán cũng không phải là những thị tòng vô tri thay các ngươi nhận sao? ”

    Lúc này mới phát hiện, nguyên lai lúc trước chất vấn chỉ vì một câu này. Giỏi cho một Thương Hách Đế, cư nhiên dùng chính lời nói của bọn họ để phong lại đường lui của bọn họ.

    Tặng lễ cho sử quan của nước khác cũng không phải hiếm thấy, thậm chí có thể nói là bình thường, nhưng việc này dù sao cũng không thể ở trên đại điện nói, chỉ vì một khi phơi bày ra, người tặng lễ sẽ bị nghi ngờ là tính nương náu nước khác. Người thân tại đế vị đối với việc này không thể không biết, nhưng mà hôm nay bệ hạ lại trước mặt mọi người bóc trần việc này, xem ra là trong lòng tất có tính toán khác.

    Những người âm thầm cùng sứ thần lui tới đều trong lòng bất an, quân tâm khó dò a. Theo tính tình của bệ hạ, có thể đối với chuyện này nhất tiếu trí chi(*), cũng có khả năng long nhan giận dữ lập tức đem bọn họ lôi xuống chém. Len lén liếc mắt dò xét Nhị hoàng tử – người đang an tọa trên người bệ hạ, đoán rằng bệ hạ sẽ không ở trước mặt một đứa bé chém giết đại thần, vì vậy lại an lòng một ít.

    An Dương sứ giả vội vã quỳ xuống – ” Bệ hạ, ta thân làm sứ thần vốn không nên nghị luận nội chính nước khác, nhưng bệ hạ đã biết được việc này, ta cũng chỉ có thể căn cứ vào sự thực mà báo cáo. ”

    Liên Đồng sứ giả cũng quỳ xuống, mở miệng trước tiên – ” Thương Hách triều nội xác thực có người đến dịch quán tặng hậu lễ, vả lại không chỉ một người. ”

    Lời vừa nói ra, trên đại điện nhất thời một phen náo động, không ngờ Kỳ Hủ Thiên lại không chút nào bất ngờ, sắc mặt như cũ bình tĩnh hỏi: – ” Không biết bọn họ tặng lễ sở cầu chuyện gì? Trẫm rất muốn biết, người có thể có một chỗ trên đại điện này, có chuyện gì lại phải dựa vào sứ thần nước khác. ”

    Thấy Thương Hách đế không hỏi là ai, lại hỏi là vì chuyện gì, hai vị sứ thần tự nhiên thông minh, cũng không nói thêm gì nữa, chỉ đáp lời của Kỳ Hủ Thiên

    ” Là vì Thương Hách thái tử vị. ”

    Kỳ Minh Nguyệt quan sát thần sắc của họ, thấy bọn họ đáp cũng không miễn cưỡng, trong lòng liền minh bạch, nay Thương Hách ở trong tam quốc có thể nói là có thế lực dẫn đầu, quốc lực nhật thịnh. Lúc này nếu Thương Hách vì thái tử vị đấu tranh khiến cho nội loạn, mặt khác hai nước tự nhiên chỉ mong sao ở một bên xem chuyện vui.

    Như vậy là có người tiết lộ việc Thương Hách thần tử hối lộ, rốt cuộc là cố ý hay là vô ý? Trước là vì thái tử vị có người tư giao sứ thần, sau đó lại có người cố ý thổi phồng làm cho việc này truyền đến tai phụ hoàng. Phụ hoàng rõ ràng sớm biết nội tình trong đó, lại cái gì cũng không hỏi, chỉ mặc cho các sứ thần đó đưa đẩy. Hôm nay trò vui này, quả thật là cực kỳ thú vị.

    ” Thái tử vị… ”

    Kỳ Hủ Thiên nhìn đứa bé trong lòng – ” Mấy hoàng nhi tuổi vẫn còn nhỏ thì đã có người chờ không kịp, trẫm muốn biết là ai lại gấp gáp như vậy, chỉ là có chút bất ngờ, không biết bắt đầu từ khi nào lưỡng quốc có thể giúp Thương Hách chọn người kế vị? Hai vị sứ giả đúng là năng lực tốt. ”

    Hắn nói một cách ung dung nhưng người ở dưới nghe thì toát cả người mồ hôi lạnh. Nếu Thương Hách đế cố tình đặt tội danh cho bọn họ, muốn nói bọn họ ở Thương Hách mưu đồ gây rối, đến lúc đó cho dù là hai vị bệ hạ của An Dương cùng Liên Đồng cũng tuyệt không đối với chuyện này nhiều lời.

    Có một số đại thần lúc này hối hận không kịp, không nên vì tiền tài mà thay người đi du thuyết(*) sứ thần trước, để cho bọn họ sau khi về nước tuyên dương việc Nhị hoàng tử là dị tinh giáng sinh, rõ ràng việc này còn chưa có kết luận, bọn họ lại nhất thời ngu muội, cũng đã quên bệ hạ sủng ái vị hoàng tử này đến thế nào, sao lại có thể tha thứ khi có người lên án!

    Kỳ Hủ Thiên tuy rằng sắc mặt bình thản, trong lời nói không thấy có chút gì không hài lòng, nhưng càng làm như vậy quần thần cùng sứ giả càng bất an, một bầu không khí dị thường áp ức bức nhân bao phủ trên toàn bộ đại điện, không ai dám trả lời, thậm chí ngay cả dũng khí vì bản thân cầu tình cũng không có.

    Kỳ Minh Nguyệt cùng phụ hoàng của y cùng nhau thưởng thức biểu tình đa dạng trên mặt đám quần thần, suy nghĩ người quan tâm nhất đến việc lập vị chắc là những phi tần kia, có chỗ dựa vững chắc lại đã sinh hạ được hoàng tử, chỉ sợ cũng chỉ có hai vị kia, mà biết nắm bắt thời cơ, lại sớm nhận được thư nên có chuẩn bị, chỉ sợ chính là vị Hoa Thục Phi cùng Cảnh Hoàng huyết mạch chí thân, Kỳ Mộ Thịnh lại là hoàng tử trưởng, lại không được phụ hoàng yêu thích, thảo nào nàng ra hạ sách này, ai cũng biết ở trước mặt phụ hoàng làm trò hề, hậu quả sẽ như thế nào, nàng cũng đã sớm thử qua nhưng đến nay cũng không học khôn.

    Về phần đám sứ thần kia, có ý định tiết lộ việc này, còn ngôn từ sáng quắc nói vì việc lập vị, xem ra là sợ cho Thương Hách không loạn.

    ” Tình ý của Liên Đồng nữ hoàng đối với phụ hoàng, xem ra không bằng được sự chấp nhất của nàng đối với hoàng quyền ni. ” – Không quản thúc lời nói cùng hành vi của thần tử mình ở nước khác, lẽ nào nàng cảm thấy phụ hoàng đối với nàng còn có tình, sẽ không quá mức trách móc nặng nề đối với người mà nàng phái đi? Buồn cười, thế nhân đều cho rằng phụ hoàng phong lưu đa tình, lại không biết hắn kỳ thực lãnh tình vô tâm nhất, sẽ không đem bất cứ ai để vào trong mắt.

    Kỳ Hủ Thiên nghe hắn ở trong lòng nói nhỏ, cúi đầu bên tai y hỏi một câu – ” Minh nhi có cảm thấy nhàm chán? Ngươi nói hôm nay muốn theo ta tảo triều, thức dậy cũng sớm, hiện nay chưa cảm thấy buồn ngủ sao? ”

    ” Phụ hoàng để ta nằm một chút là ổn thôi. ”

    Nghe hắn nói, xác thật cảm thấy có chút mệt mỏi, thân thể hơi nghiêng, trực tiếp để đầu tựa vào giữa khuỷu tay của phụ hoàng, cả người nằm ngang trên người hắn. Nghĩ đến hôm nay tảo triều nguyên là vì chứng minh bản thân không việc gì, ngăn lại lời đồn trong cung, bây giờ đã biết ngọn nguồn, lại tiếp tục đợi tựa hồ có chút vô vị, liền mở miệng nói:

    ” Phụ hoàng còn không mau chóng giải quyết, ta mệt rồi, muốn trở về nghỉ ngơi một chút. ”

    Những lời này không phải là lời thì thầm, mọi người trên điện tự nhiên đều nghe thấy được, thoáng chốc biến sắc, Nhị hoàng tử lại dám nói với bệ hạ như thế, quá bất kính, quả thực là ngỗ nghịch a! Y làm sao dám dùng ngữ khí mệnh lệnh nói ra những lời như vậy?! Bệ hạ đang lúc không vui, lúc này chẳng phải là càng đổ thêm dầu vào lửa sao!

    Đang chờ bệ hạ tức giận, lại không ngờ nghe thấy được thanh âm ấm áp của bệ hạ – ” Nếu Minh nhi mệt rồi liền trở về trước đi, để Lưu tổng quản tiễn ngươi về Huyễn Thiên điện, ngươi thấy thế nào? ”

    Phát hiện phía dưới thần tử cùng sứ thần sắc mặt đột biến, tựa hồ sắp ngất đi, xem ra thập phần thú vị. Kỳ Minh Nguyệt không khỏi nổi lên tính trẻ con, tiếp tục ở lại trong lòng hắn nói rằng:

    ” Không cần, Minh nhi muốn phụ hoàng cùng ta trở về, nếu không ta không đi. ”

    Tuy rằng biết y là có ý định trêu cợt quần thần, nhưng Kỳ Hủ Thiên chưa từng gặp qua dáng điệu làm nũng khả ái như vậy của y, không khỏi nhéo nhéo chóp mũi xinh xắn của y – ” Nếu Minh nhi không nỡ rời xa phụ hoàng, vậy phụ hoàng đem việc này giải quyết nhanh, cùng Minh nhi trở về nghỉ ngơi, có được hay không? ”

    Ở dười mọi người đã sớm bị đoạn đối thoại của hai người chấn động, có hoàng thượng nào lại đi hỏi ý kiến hoàng tử, lại có vị hoàng đế nào lại nhân nhượng hoàng tử đến mức này? Tuy rằng sớm nghe rất nhiều lời đồn đại về việc bệ hạ sủng ái Nhị hoàng tử như thế nào, nhưng lúc này thấy rồi, mới biết lời đồn không chỉ không có chút khoa trương, thậm chí còn thua xa tình huống chân thực. Xem ngôn từ của Nhị hoàng tử, không biết hôm nay, mấy người bọn họ có thể có chút đường sống hay không, hoặc là có thể có chút cơ may chuyển biến cũng chưa biết.

    Chỉ nghe Nhị hoàng tử đáp:

    ” Như vậy cũng tốt, phụ hoàng mau chóng hạ lệnh đi. ” – Lời vừa nói ra, trong lòng mọi người đều hồi hộp, lo sợ. Hạ lệnh? Không biết bệ hạ sẽ xử trí bọn họ như thế nào?

    Các thần tử không liên quan đến việc này đứng ở một bên, bởi vì chuyện không liên quan mình, xem ra thập phần lãnh tĩnh, chờ bệ hạ của bọn họ lên tiếng.

    Nhưng không nghĩ tới bệ hạ vẫn là hỏi Nhị hoàng tử đang nằm trong lòng – ” Minh nhi cảm thấy việc này nên giải quyết như thế nào? Bọn họ có cái lưỡi dài ưa khoe khoang, có kẻ ham muốn tiền tài, còn có kẻ mưu cầu hoàng vị ham muốn quyền thế, ngươi nói nên xử trí thế nào mới tốt đây? ”

    ” Kẻ thích khoe khoang khiêu khích thì để cho bọn họ mất đi cái lưỡi, kẻ ham muốn tiền tài thì khiến cho bọn họ mất đi tiền tài, mà kẻ mưu đoạt quyền thế, không bằng khiến cho họ mất đi địa vị vinh quang, nếm thử mùi vị mất đi tất cả, nhưng cũng là nhớ lưu lại một tia hi vọng, để nàng nhìn thấy tia hi vọng đó nhưng lại vĩnh viễn không đạt được, ai kêu nàng cứ nghĩ về những điều không nên, như vậy mới có thể để nàng nhớ lâu một chút…”

    Đôi mắt sáng lên nhìn mọi người đang ngồi dưới chậm rãi đảo qua. Bị nhãn thần của y làm kinh sợ, quần thần thình lình phát hiện Nhị hoàng tử tuy là tuổi còn nhỏ, nhưng uy thế trên người không ngờ bức nhân như vậy, nói ra lời nói kia làm cho bọn họ làm quan nhiều năm đều không thể không thừa nhận, xác thực là nhằm vào phương pháp giải quyết. Hiếm có đó là y còn nhỏ như vậy, lại có thể nói ra những lời này, không thể không làm người ta vừa kinh sợ vừa bội phục.

    Kỳ Hủ Thiên nghe y nói xong, lộ ra nhãn thần tán thành – ” Minh nhi nói vậy các vị ái khanh đều nghe thấy rồi, nếu không có ai phản đối thì như thế làm đi. ”

    Nói xong trầm giọng gọi:

    ” Người đâu, đem lưỡi của mấy kẻ lắm mồm này cắt đi! Để cho bọn họ nhớ kỹ, Thương Hách tuy cùng các nước giao hảo, nhưng cũng không tha thứ cho người khác ở Thương Hách cảnh nội khoa tay múa chân! ”

    Lưỡng quốc sứ thần không nghĩ tới Thương Hách đế thủ đoạn lợi hại như vậy, trong tiếng kinh hô của bọn họ, còn chưa kịp biện giải cầu xin tha thứ, miệng đã đầy máu tươi ngất xỉu tại chỗ, cho dù thân là nữ tử, sứ thần Liên Đồng cũng không thể may mắn tránh khỏi.

    ” Về phần các ngươi…” – Nhìn lướt qua các thần tử trên điện, Kỳ Hủ Thiên phất phất tay – ” Nếu Minh nhi đã thiện tâm tha các ngươi không chết, chỉ cần các ngươi lấy tài vật thế mạng, trẫm liền bỏ qua cho các ngươi lần này, trước khi mặt trời lặn, các ngươi tự lo liệu lấy. ”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Những kẻ lần này đã nhận lợi ích, mới nghe được có thể tránh được một kiếp đã mừng rỡ không ngớt. Lúc này nghe được bệ hạ nói, cuối cùng định tâm lại, đối với Nhị hoàng tử nhân đức cảm động đến rơi nước mắt. Có người đã quỳ xuống thừa nhận lỗi, cũng dự định xuất ra toàn bộ thân gia để hoàn lại tội danh.

    ” Cuối cùng, Lưu Dịch ngươi đi tuyên chỉ, Hoa thục phi phẩm hạnh không đoan chính, mưu hại hoàng tử, ý đồ họa loạn hậu cung, gieo rắc lời đồn. Ngoại trừ phế thục phi chi vị còn chuyển tới hàn đình, suốt đời không được ra ngoài! ”

    Lưu tổng quản lĩnh mệnh đi rồi. Quần thần nhìn trên đất đầy vết máu cùng với các sứ thần đang hôn mê bất tỉnh, cũng không dám nhiều lời.

    Đến đây, tài trí cùng sự can đảm của Thương Hách hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt nổi tiếng thiên hạ. Với sáu tuổi chi linh, ở yến thượng bình phẩm, nói ra nguồn gốc của mính huân. Thẳng thắn mà nói, lại trên đại điện hai ba câu bình phân loạn, trị sứ thần biếm cung phi, đủ loại lời đồn lập tức thành giai thoại đầu đường cuối ngỏ bách tính lưu truyền.

    Sự sủng ái của Thương Hách đế đối với y quần thần cũng đều nhìn quen. Không có ai là không vui mừng, hoàng tử như vậy, tất nhiên là sự kiêu ngạo của Thương Hách, tự nhiên nên được hảo hảo sủng ái! Bệ hạ quả thực anh minh! Nguyên lai đã sớm nhìn ra hoàng tử bất phàm! Thực sự là thiên hữu(*) Thương Hách! Thiên hữu ngã triều a!

    Trong thời gian ngắn, không ai quan tâm đến hoàng tử khác. Đại hoàng tử Kỳ Mộ Thịnh từ khi mẫu phi hắn bị biếm hàn đình sau này, thì trở nên càng thu mình lại khiếp đảm. Tam hoàng tử Kỳ Liên Sóc đã tới tuổi đi học, mặc dù cũng thông minh linh xảo, nhưng so với Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt thì cũng không thế nào làm người khác chú ý. Cho đến vài năm sau phi tần trong hậu cung lại lần lượt sinh hạ ba vị hoàng tử, hai vị công chúa, trong cung mới lại náo nhiệt lên.

    Cho đến một năm, có phi tần bị giết, thí mẫu chi mệnh cuối cùng được nghiệm chứng. Trong cung lời đồn nổi lên khắp nơi, nhân tâm hoảng sợ, lời nói của quốc sư Đàm Vô truyền ra ngoài cung, cuối cùng thế nhân mới biết có vị hoàng tử dị tinh giáng thế.

    Một năm này, Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt mười hai tuổi.

    Chương 19: Tình thiêu

    Ở trong Huyễn Thiên điện, người hầu cung nhân lặng lẽ thủ tại vị trí mình được giao, dưới ánh trăng yên lặng chỉ có tiếng của đồng hồ nước là có thể nghe được. Dưới màn đêm, cung các ở các nơi giống như dị thú chìm trong bóng đêm tịch mịch, những kẻ hầu đứng bên Huyễn Thiên Điện của Thương Hách đế, dường như đang háo hức chờ đợi, đợi quân vương của họ giá ngự.

    Trong tẩm cung của Kỳ Hủ Thiên vẫn đốt đàn hương hắn quen dùng, nhưng trên long sàng rộng lớn lại chỉ có một người thiếu niên đang nằm. Nghe được trong lặng yên vang lên tiếng bước chân, thiếu niên khẽ nâng người dậy, bên trong vạt áo lộ ra làn da cổ trắng ngần, nghiêng đầu hướng người mới tới khẽ cười.

    ” Phụ hoàng thật hăng hái, đêm nay có lẽ Phùng Chiêu Nghi cùng Vương mỹ nhân sẽ vui mừng đến không thể ngủ được thôi. ”

    Người vừa tới cởi huyền kim bào vốn khoác hờ hững trên người xuống, chỉ để lại nội sam, tiện tay thả tóc xuống. Trong động tác mang theo sự lơ đễnh lười biếng cùng hớn hở sau khi hoan lạc, nghe thấy vậy nhìn về phía thiếu niên trên long sàng, mái tóc đen dài của y phủ kín chiếc giường như mặc sắc được khai thông, trên sam tử thuần trắng đơn bạc vẽ nên mỹ cảnh dụ nhân. Cái cổ mảnh khảnh hiện ra trước mắt, mang theo độ cong duyên dáng hơi ngẩng lên, theo lời nói của y run nhẹ, trong khoảnh khắc nửa sáng nửa tối, xương quai xanh tinh tế làm cho người khác phải tưởng tượng, mơ hồ còn có thể nhìn thấy vết tích màu đỏ lưu lại. Lộ ra đôi mắt thâm thúy ôn hòa như nước, lại tiềm tàng đạm mạc, càng làm tăng thêm tình sắc kiều diễm mị hoặc, làm cho người khác nhịn không được muốn đi chinh phục y, nhìn y ở dưới thân mình bày ra một phong tư khác.

    ” Minh nhi lại không ngoan rồi, phụ hoàng vì không muốn làm tổn thương ngươi nên đã rất ủy khuất bản thân. ” – Dời bước đi đến, đầu ngón tay thâm nhập vạt áo của y, ở trên vết tích đỏ lưu luyến, – ” Mới lưu lại thôi, làm thế nào lại có thể nhạt đi nhanh như vậy, chẳng lẽ Minh nhi lén dùng Bạch Phù để lau đi, muốn nó nhanh chóng tan đi sao? Ân? ”

    Ngữ thanh trầm thấp u ám cùng âm cuối hơi biểu lộ sự nguy hiểm, khiến Kỳ Minh Nguyệt phát ra tiếng cười nhẹ chế giễu, – ” Phụ hoàng quả thật rất ủy khuất, liên tiếp sủng hạnh hai vị phi tần, còn nghi ta dùng Bạch Phù để tiêu đi vết tích này, phụ hoàng cho rằng ta sẽ để ý những vết tích trên người sao? ”

    Kỳ Hủ Thiên ngồi ở bên giường, thẳng thắn cởi nội sam của mình, thấy trên làn da trắng noãn ở bên cổ và trước ngực để lại vài vết tích, hiện ra màu hồng nhạt, – ” Minh nhi không quan tâm nhưng phụ hoàng lại rất quan tâm, nếu không phải Minh nhi không chịu, ta sao lại phải liên tiếp cùng hai vị phi tử mới giải được dục niệm. Đều là Minh nhi không phải, là ngươi làm cho phụ hoàng như vậy, giờ lại ở đây nói những lời này. ”

    Kỳ Minh Nguyệt để mặc hắn cởi sam tử cho mình, cũng không cự tuyệt, – ” Như vậy xem ra đều là Minh Nguyệt không tốt, nhưng không biết phụ hoàng còn có thể chờ bao lâu? ” – Trong đôi mắt sáng ấy không biết đang che giấu tâm tư gì, nhìn vào mắt Kỳ Hủ Thiên, có vẻ như nghi vấn nhưng cũng dường như đang khiêu khích.

    Xoay người nằm lên phía trên người y, Kỳ Hủ Thiên ở bên cổ của y lưu lại dấu hôn, mới nằm sang một bên thở dài nói nhỏ, – ” Minh nhi mới là đang khảo nghiệm tính nhẫn nại của phụ hoàng, nếu còn như vậy nữa, phụ hoàng cũng không thể bảo đảm tiếp tục tuân thủ ước định chờ ngươi lớn lên. ”

    Sau khi dùng Quỳnh Châu, thể chất của y tốt lên rất nhiều, có thể là do hợp cùng dược tính của Nha Thanh, nội công tiến triển đúng là nhất nhật vạn lý, đồng thời trên người chỉ cần có một chút vết thương, không đến vài ngày là khỏi hẳn, không để lại một chút vết tích. Cộng thêm việc mặc dù còn chưa tới tuổi tiến hành quán lễ (*), nhưng mấy năm qua Kỳ Minh Nguyệt siêng năng tập võ, giờ đây thân thể đã không còn yếu ớt như lúc nhỏ, dáng người thon thả, khung xương cân xứng. Mặc dù năm nay vừa mới mười hai nhưng cũng đã không khác gì thiếu niên mười bốn mười lăm tuổi, dung mạo so với lúc còn bé lại càng tuấn tú hơn, nhãn thần như nước ôn hòa trong suốt, đôi môi mỏng hồng nhạt dường như luôn mang theo tiếu ý, mái tóc dài không cần búi như con nít mà thả rơi sau đầu, mấy sợi tóc xõa xuống, càng thêm vài phần thản nhiên, cũng có thể là di truyền dáng vẻ phong lưu từ Kỳ Hủ Thiên.

    Nhưng so với sự ngông cuồng, phóng túng, quỷ quyệt, thiện biến của Thương Hách đế, thì Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt trong mắt mọi người càng thêm ưu nhã ung dung, phần khí độ ung dung đó khiến cho hình tượng của các hoàng tử khác thấp kém hơn hẳn. Cho dù Đại hoàng tử Kỳ Mộ Thịnh những năm gần đây nỗ lực học văn tập võ, luyện tập công phu cưỡi ngựa bắn cung, đã bớt đi chút khí sắc yếu đuối nhút nhát, nhưng thần tình vẫn mộc nhiên(*), khí chất âm trầm, không được mọi người yêu thích.

    Tam hoàng tử Kỳ Liên Sóc so với y và Kỳ Mộ Thịnh nhỏ hơn nửa tuổi, thông minh ngoan ngoãn, phi thường khả ái, đúng là thập phần ngược lại với Đại hoàng tử. Mấy vị hoàng tử còn lại tuổi tác cũng không lớn, phân biệt là Ngũ hoàng tử Đông Ly, mười tuổi; Lục hoàng tử Dục Dữ cùng Thất hoàng tử Nghiêu Vũ, tuổi tác tương đương, đều là sáu tuổi trĩ linh; Cửu hoàng tử Vân Thì tuổi tác nhỏ nhất, mới tròn ba tuổi.

    Ngưng Lộ công chúa đứng hàng thứ tư tuy có vẻ hơi ngang ngạnh, nhưng cũng hoạt bát lanh lợi, nhưng từ lúc mấy năm trước vì làm Nhị hoàng tử bị thương đã bị phạt cấm túc nửa năm, vẫn chưa nhận được sự quan tâm của Thương Hách Đế. Đứng hàng thứ tám cũng là một vị công chúa, tên Tích Vũ cùng vị công chúa cuối cùng là Liên Vụ bằng tuổi nhau, trong tên tuy có ý thương tiếc nhưng lại ít người hỏi thăm, ở trong cung không được coi trọng.

    Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt là người duy nhất được Thương Hách đế Kỳ Hủ Thiên thủy chung sủng nịch đến nay, sau khi vào ngụ ở Huyễn Thiên điện đến nay vẫn chưa rời đi, bất luận thần tử nêu ý kiến hoặc là phi tần như thế nào biểu thị bất mãn, nhưng chỉ dưới một ánh mắt của đế vương cũng đều không dám nhắc tới việc này nữa.

    Lúc này trên long sàng, Kỳ Minh Nguyệt hít lấy ám hương di động trong không khí, nói nhỏ một câu, – ” Huân hương mà Phùng Chiêu Nghi dùng cũng không tồi, đáng tiếc lại lẫn hương son phấn của Vương mỹ nhân, trọc rồi(*). ”

    Kỳ Hủ Thiên nghe vậy trở mình cúi người xuống, ngắt một cái bên hông y, mặt lộ vẻ không hài lòng, – ” Minh nhi lại còn có bản lĩnh văn hương thức mỹ(*), sao ta chưa từng phát hiện, ngươi đối với mùi hương mà cung phi dùng lại rõ ràng như vậy. ”

    Kỳ Minh Nguyệt nằm ở trên giường, mặc cho vạt áo mở rộng, tóc đen rơi trên khuôn ngực trắng nõn, y vén vài sợi tóc lên, giương mắt nhìn nam nhân đứng ở trước giường

    ” Phụ hoàng mỗi lần sủng hạnh cung phi quay về, không phải đều mang về một thân nhuyễn ngọc ôn hương? Ngửi nhiều rồi, Minh Nguyệt tự nhiên có thể nhận biết. ”

    Nhìn y nói không chút nào để ý, nằm đó tư thái thản nhiên, bên hông lộ ra đường cong mềm mại, mê hoặc nhân tâm, Kỳ Hủ Thiên không khỏi nheo mắt lại, khóe miệng nhếch lên một tia cười tà mị:

    ” Minh nhi không ngại? Không oán phụ hoàng ám hương khí của phi tần mà trở về? ” – Vừa nói vừa đưa tay đến bên hông của y gạt nhẹ, nới lỏng dây lưng, chậm rãi ngập ngừng vuốt ve.

    Giữ lại bàn tay đang ngày càng tiến xuống phía dưới trêu chọc của hắn, Kỳ Minh Nguyệt mở miệng:

    ” Phụ hoàng nghĩ sao? ” – Sự bình tĩnh cùng tiếu ý một chút cũng không nhìn ra có gì bất mãn, trái lại có chút tùy ý ngả ngớn, – ” Minh Nguyệt tuy tuổi nhỏ, nhưng hương mỹ nhân vẫn còn có thể nhận biết, vả lại thân là nam tử thì sao lại không thích? Huống chi có thể được phụ hoàng sủng hạnh nhất định là phi phàm phẩm, ngửi được hương khí yêu kiều di nhân(*), ta thưởng thức còn không kịp, sao lại có thể oán giận phụ hoàng. ”

    Khép lại y sam, y nhìn vào đôi mắt thâm trầm kia, – ” Phụ hoàng cùng ta, không tồn tại bất kỳ hứa hẹn ràng buộc gì, nên Minh Nguyệt cũng không có lý do gì để vì thế mà bất mãn. ”

    Thấy y quả thực ung dung cười nhạt, Kỳ Hủ Thiên cau mày, tay di chuyển đến bên cổ của y vỗ về, – ” Lời nói của Minh nhi thật là làm phụ hoàng tức giận ”

    Không nói là đang tức giận cái gì, trên mặt là nụ cười tà khí, nhưng trong mắt lại là một chút băng hàn, ngược lại hỏi:

    ” Hương của Phùng Chiêu Nghi… Minh nhi cảm thấy tốt, cảm thấy thích? ”

    Kỳ Minh Nguyệt không rõ dụng ý của hắn, – ” Dư hương thanh nhuận, ẩn dấu sự gợi tình, thực sự không tồi. ”

    Kỳ Hủ Thiên nghe vậy, âm trầm cười một cái, tiện tay cởi nội sam, thân thể hướng gian ngoài đi ra.

    ” Minh nhi ngủ trước đi. ”

    Nghe thấy hắn đang ở bên ngoài phân phó người chuẩn bị dụng cụ tắm rửa, Kỳ Minh Nguyệt thu hồi ánh mắt đang nhìn theo bóng dáng hắn, lộ ra một tia tiếu ý hàm nghĩa bất minh.

    ” Vô Hào.” – Nhẹ giọng gọi một câu, thân ảnh màu trắng rơi xuống trước mắt, – ” Đi gọi Oánh Nhiên đem chút đàn hương phụ hoàng hay dùng đến, cũng sắp dùng hết rồi. ”

    Vô Hào mới lánh người đi, thì lát sau Oánh Nhiên đã phóng nhẹ cước bộ đi đến, trong tẩm cung của Huyễn Thiên điện, Kỳ Hủ Thiên không cho phép cung nhân tùy ý ra vào, đều chỉ có thể hầu ở gian ngoài hoặc là đợi ngoài cửa thiên điện, chỉ khi bên trong gọi mới được đi vào.

    Trong tẩm cung mùi đàn hương vẫn như trước chưa tán đi, lại còn chút hinh hương không biết từ nơi nào tới, thập phần di nhân. Điện hạ từ trước đến nay không thích mùi quá nồng úc, cho nên nàng chỉ luôn thả vào một ít, hương khí mới thanh nhã. Hôm nay nhìn thấy trong lư hương còn một chút huân hương, đậm nhạt thích hợp, điện hạ lại lệnh Vô Hào kêu nàng đến đây tục hương, không biết vì cái gì.

    Trong lòng tuy rằng nghi hoặc, nhưng Oánh Nhiên xưa nay là người nhu thuận, không giống Hồng Tụ lanh mồm lanh miệng. Thấy điện hạ nghiêng người nằm trên long sàng, nhìn không thấy biểu tình ra sao, liền không nói nhiều, nhẹ nhàng mở lư hương, đem phách ngọc băng đàn thả vào, loại này hương sắc tỏa ra trong sáng, hình tự băng ngọc, để vào trong lô cháy lập lòe, kỳ hương ôn nhuận như ngọc, dư hương bám vào người lại như hàn băng thanh lãnh, là thứ bệ hạ quen dùng, điện hạ cũng thích. Tuy rằng hi hữu, nhưng ngoài vị trầm tĩnh xa xưa, còn có thể thanh tâm bình tức, cho nên trong Huyễn Thiên điện chưa từng gián đoạn.

    Tục hương xong, hương khí ấm áp lúc trước không biết từ nơi nào đến đã không còn nữa, trong tẩm cung tràn đầy đàn hương như ngọc tự băng, thanh thanh nhàn nhạt làm người ta phi thường dễ chịu.

    ” Điện hạ, hương đã tục xong ” – Để ý thấy y vạt áo mở ra, lại không đắp chăn mỏng, vội vã giúp y đem vạt áo buộc lại, kéo ti bị qua một bên, – ” Mặc dù khí trời nóng bức nhưng dù sao cũng là ban đêm, thỉnh điện hạ chú ý thân thể, cẩn thận ngủ ngon, nô tỳ xin cáo lui. ”

    Kỳ Minh Nguyệt quay đầu nhìn về phía nàng, – ” Cực cho Oánh Nhiên rồi, đi nghỉ ngơi đi, vạn nhất mệt mà sinh bệnh, Minh Nguyệt đau lòng. ”

    Giữa lông mày của y mang theo tiếu ý, nhãn thần ôn nhu ấm áp, mặc dù xuất thân cao quý, nhưng lại săn sóc thương yêu người bên cạnh. Mỗi khi điện hạ nhìn người khác như vậy, đều sẽ làm cho người khác tim đập nhanh lên, rõ ràng chưa tới tuổi trưởng thành, lại là nụ cười ôn hòa nhiệt tình, nhưng điện hạ như vậy cứ như đang dẫn dụ nhân tâm người khác, mặc dù không có tạp niệm, nhưng Oánh Nhiên bất giác vẫn đỏ mặt.

    Kỳ Hủ Thiên tắm rửa xong, thay y bào mới bước vào tẩm cung, liền thấy Oánh Nhiên hai gò má ửng đỏ đứng ở bên giường.

    Oánh Nhiên thấy hắn tiến đến, vội vã hướng hắn hành lễ.

    ” Bệ hạ. ”

    Kỳ Hủ Thiên thấy thiếu niên trên giường đang đắp chăn, quần áo chỉnh tề, hướng nàng hơi gật đầu, – ” Ngươi đi xuống đi, nơi này không cần ngươi hầu hạ. ”

    Phát hiện hắn ngữ khí sinh lãnh, Oánh Nhiên tuy rằng kỳ quái, nhưng đã quen bệ hạ hỉ nộ vô thường, liền lặng yên lui ra ngoài.

    ” Phụ hoàng đi tắm rửa, không phải đã tắm sạch mới quay về sao, vì sao còn muốn tắm lại một lần nữa? ”

    Kỳ Hủ Thiên không đáp, lại cởi ra y sam rồi lên giường, xốc chăn lên, lại ôm y vào lòng, mới tà mị cười một cái, ngữ thanh trầm thấp thì thào thở dài.

    ” Phải làm sao ngươi mới có thể hoàn toàn thuộc về phụ hoàng đây? Phụ hoàng sắp đợi không kịp nữa rồi, ngay trước mắt, nhưng lại không thuộc về bất kỳ ai. Minh nhi a, nếu ngươi lại khiêu khích ta, ta cũng không bảo đảm có thể giống như lúc trước, nỡ buông ngươi ra, ủy khuất bản thân đi ôm mấy phi tần kia. ”

    ” Minh Nguyệt khi nào khiêu khích phụ hoàng? ” – Y vô tội cau mày nghi vấn, Kỳ Hủ Thiên vỗ về mi mắt của y, – ” Minh nhi luôn luôn như vậy, mê hoặc người khác mà bản thân cũng không hay biết, đối nhân lại là dáng điệu mê người kia, thật làm phụ hoàng muốn hảo hảo đem ngươi trừng trị một phen.”

    ” Phải biết rằng, thứ quả không dễ có được mới có thể cảm thấy ngọt, Minh Nguyệt cũng là nghĩ cho phụ hoàng, vạn nhất phụ hoàng cảm thấy vị đồng tước lạp(*), không thể so sánh với nam phi nơi hậu cung, đến lúc đó phải làm như thế nào cho phải. Phụ hoàng sẽ thất vọng, Minh Nguyệt cũng sẽ bị bỏ qua một bên, ai, thật đúng là không dám tưởng tượng. ”

    Tuy trong lời nói có sự quan tâm, nhưng bên môi nhếch lên tiếu ý cùng sự giảo hoạt trong mắt làm cho Kỳ Hủ Thiên cắn một cái lên môi y, không ngừng mút cắn, cho đến khi có một tia máu tanh mới buông y ra, nhìn vết thương thật nhỏ trên môi hiện ra tơ máu đỏ sẫm mới thỏa mãn nếm vị máu trong miệng.

    ” Đây là trừng phạt. Minh nhi dám đem bản thân so sánh với nam phi hậu cung? Phụ hoàng sớm đã nói qua, không phải là tham thân thể của ngươi, phụ hoàng muốn chính là cả con người ngươi! Ngươi đã sớm minh bạch, hôm nay còn nói lời này, nếu sau này còn như vậy, xem phụ hoàng như thế nào hảo hảo trị ngươi! ”

    Thấy hắn thần sắc âm trầm, trong mắt toàn là tà khí bất chính, Kỳ Minh Nguyệt lại vươn đầu lưỡi khẽ liếm chỗ vết thương bên môi, mang theo một tia tình sắc thanh tú, cười khẽ:

    ” Những năm gần đây phụ hoàng cưng chiều ta bảo hộ ta, đối đãi với ta như thế nào ta tự nhiên minh bạch, phụ hoàng muốn Minh Nguyệt, nhưng cũng tuân thủ ước định năm đó nên chưa từng quá đáng, Minh nhi cũng biết nỗi khổ của phụ hoàng…” – Vừa nói, cánh tay dưới lớp chăn thuận theo đường eo của Kỳ Hủ Thiên vuốt ve, chậm rãi trượt xuống.

    Kỳ Hủ Thiên vừa rồi thấy y đưa cái lưỡi đỏ mọng khẽ liếm vết thương, đã tối sầm hai mắt, dục niệm mới thư giải không lâu lại bị khơi mào. Nghe y nói, ngữ thanh từ từ khinh nhuyễn ái muội, đôi tay nhỏ bé cũng đã trượt xuống chỗ nóng rực giữa hai chân, cũng bắt đầu chậm rãi trêu đùa, Kỳ Hủ Thiên không khỏi hít vào một hơi, phát ra một tiếng thở dốc khàn khàn:

    “… Minh nhi nếu không dừng lại… đến lúc đó cũng đừng trách phụ hoàng không tuân thủ ước hẹn… ”

    Thấy ngọn lửa trong mắt hắn, Kỳ Minh Nguyệt thoả mãn cười nhẹ.

    ” Nếu phụ hoàng thật sự muốn toàn bộ Minh Nguyệt, thì trước tiên phải biết chịu đựng, như vậy mới có thể chứng minh phụ hoàng muốn ta nhiều như thế nào. Nếu không cũng có thể tự đem ta đè ở dưới thân, ta cũng sẽ không chống cự, chỉ bất quá sau này phụ hoàng có được cũng chỉ là thân thể của Minh Nhi mà thôi, như vậy với phụ hoàng mà nói chẳng phải là đáng tiếc sao? ”

    Y vừa nói, tay vừa tiếp tục động tác trên, Kỳ Hủ Thiên cũng bắt đầu ở trên thân y di chuyển, đôi mắt chim ưng không hề tỏ ra thua kém chút nào, nụ cười tà mị sâu xa, có chút ý niệm không tốt mà ở trên thù du của y ngắt vài cái.

    ” Bị ngươi khơi mào nóng lên rồi, xem ngươi làm sao đây, tuy rằng phụ hoàng không muốn thương tổn ngươi, nhưng Minh nhi mê hoặc như vậy, ta chỉ sợ sẽ nhịn không được… ”

    Nỗ lực khống chế sự run rẩy mà đôi tay phụ hoàng mang lại. Mặc dù trước đây y đã quen thuộc với chuyện ân ái, nhưng thân thể này vẫn là thiếu niên còn rất ngây ngô, không chịu nổi khiêu khích, nên y vội vã giữ lấy đôi tay của phụ hoàng đang từ từ tiến tới phấn hạ thể của mình, hơi thở mang chút gấp rút nói:

    ” Phụ hoàng cứ yên tâm, Minh nhi sẽ giúp ngươi tuân thủ ước hẹn. ”

    Chương 20: Tâm động

    Nỗ lực khống chế sự run rẩy mà đôi tay phụ hoàng mang lại. Mặc dù trước đây y đã quen thuộc với chuyện ân ái, nhưng thân thể này vẫn là thiếu niên còn rất ngây ngô, không chịu nổi khiêu khích, nên y vội vã giữ lấy đôi tay của phụ hoàng đang từ từ tiến tới phần hạ thể của mình, hơi thở mang chút gấp rút nói:

    ” Phụ hoàng cứ yên tâm, Minh nhi sẽ giúp ngươi tuân thủ ước hẹn. ”

    ” Nga? Không biết Minh nhi định làm như thế nào… ”

    Kỳ Hủ Thiên thấy khuôn mặt nhỏ nhắn ửng đỏ, thần tình mê hoặc của y, ngữ thanh có vài phần khàn khàn, ẩn hàm khiêu khích:

    “… Phụ hoàng chớ nóng nảy. ”

    Nói xong Kỳ Minh Nguyệt ôm chặt hắn, một tay giữ đè lấy hông của y khiến thân thể hai người ép chặt vào nhau, Kỳ Hủ Thiên cảm thấy rạo rực, một tay lần lên phần eo mềm mại của y, lưu luyến vuốt khẽ.

    Kỳ Minh Nguyệt kéo bàn tay đang vỗ về chơi đùa ở bên hông mình, đưa đầu ngón tay của Kỳ Hủ Thiên lướt nhẹ đến môi, chậm rãi hé miệng ngậm lấy, đầu lưỡi khẽ nhúc nhích, nhãn thần nhìn thẳng Kỳ Hủ Thiên, không biết là khiêu khích hay là mị hoặc, Kỳ Hủ Thiên nheo mắt lại, thốt ra âm thanh khàn khàn rên rỉ khêu gợi:

    ” Thật nên hảo hảo đem ngươi trừng phạt một phen, dám trêu chọc phụ hoàng, chẳng lẽ Minh nhi cũng không kịp đợi? ”

    ” Minh Nguyệt chỉ muốn giúp phụ hoàng giữ lời hứa mà thôi. ”

    Nghe Kỳ Hủ Thiên rên rỉ, lời nói có chút nguy hiểm, Kỳ Minh Nguyệt mỉm cười, liền nhả ngón tay ra, kéo ra một sợi chỉ bạc cùng hai bờ môi ướt át khiến ánh mắt Kỳ Hủ Thiên bỗng nhiên tối sầm, nắm lấy tay Kỳ Minh Nguyệt đặt lên phần thân đã thẳng cứng của mình.

    ” Minh nhi không muốn phụ hoàng tự mình giải quyết chứ. Hay là nói… ta đến chỗ cung phi cũng không hề gì? ”

    Khẽ cười một tiếng, Kỳ Minh Nguyệt cầm trong tay vật thẳng cứng của Kỳ Hủ Thiên qua một lớp vải, nhìn vào đôi mắt chờ mong của hắn, đem lớp vải kia chậm rãi cởi xuống, chạm vào vật cứng đang nóng như lửa, ánh mắt lộ chế nhạo.

    ” Không nghĩ tới ngay cả khi đã liên tiếp sủng ái hai vị cung phi, phụ hoàng hăng hái vẫn không giảm. ”

    ” Cung phi há có thể so sánh với Minh nhi của ta, phụ hoàng như vậy, đều phải trách tại Minh nhi quá mức mê người. ”

    Kỳ Hủ Thiên cười khẽ ngậm lấy môi của Kỳ Minh Nguyệt, quấn lấy lưỡi của y cùng chơi đùa. Phát hiện sắp sửa bị Kỳ Hủ Thiên khơi mào tình dục, Kỳ Minh Nguyệt vội vã siết chặt tay, vuốt ve lên xuống vật trong tay, bỗng nhiên cảm thấy thứ ấy run nhẹ một cái, lại to lớn thêm vài phần, nhân lúc miệng hắn bắt đầu thở gấp, Kỳ Minh Nguyệt vội vã tách khỏi môi của Kỳ Hủ Thiên và liếm lấy đôi môi hơi nóng của mình, mi giữa cau lại, giọng có phần oán giận.

    ” Phụ hoàng không thể ngoan ngoãn đừng nhúc nhích sao. ”

    Ngay cả chính Kỳ Minh Nguyệt cũng không phát hiện, sự oán trách của y giống như hàm chứa sự nũng nịu hờn dỗi, tuy là vô ý, nhưng đặc biệt khiến lòng người không thể không say mê, Kỳ Hủ Thiên thật muốn lập tức ăn y, nhưng nhớ đến việc đã đồng ý trước đây, cuối cùng vẫn là dụi đầu vào cạnh cổ của y, trên làn da non mịn lưu lại hôn ấn thật đậm trên cổ cùng trước phía ngực y.

    ” Minh nhi nếu không muốn ta bội ước, còn không mau giúp ta? ”

    Nghe xong lời của Kỳ Hủ Thiên, thấy hắn vẫn còn thở dốc, vùng ngực phập phồng, Kỳ Minh Nguyệt bất mãn cau mày, Kỳ Hủ Thiên quả thực kinh nghiệm phong phú, tuyệt không thua với y trước đây, lộ ra nụ cười không có hảo ý, y ngậm vào giữa yết hầu của Kỳ Hủ Thiên, khẽ cắn một cái, liền nghe được trong miệng thanh âm rung động. Y cúi đầu cười một cái, trong tay bắt đầu tuần tự từng bước xoa nắn, lúc nhẹ lúc mạnh, lúc chậm lúc nhanh, Kỳ Hủ Thiên bị y cắn yết hầu một cái, chỉ cảm thấy cái lưỡi linh động mút cắn, cùng hai tay đang đặt ở bụng dưới của hắn, cuối cùng ngay lúc hắn cực độ sung sướng, lại không màng đến mà lướt qua, trong miệng phát sinh hơi thở gấp gáp mà lại khàn khàn.

    ” Minh nhi chính là đùa ta? Nếu làm cho phụ hoàng sốt ruột… ta cũng không thể cam đoan đêm nay còn có thể buông tha ngươi…”

    Lúc này Kỳ Minh Nguyệt mới thật sự bắt đầu di chuyển bàn tay đang nắm lấy dục vọng nóng rực thẳng cứng kia, nhìn thẳng vào hai mắt Kỳ Hủ Thiên, thấy mắt hắn dấy lên lửa nóng dục vọng, đang chăm chú nhìn chằm chằm mình, trong miệng bất giác rên rỉ sung sướng, nhất thời cảm thấy thân nhiệt cũng tăng lên, trên mặt một mảnh ửng đỏ, bàn tay không ngừng vuốt ve, mãi cho đến Kỳ Hủ Thiên cau mày lại, con ngươi trong nháy mắt trầm xuống, vòng tay qua bên hông Kỳ Minh Nguyệt đem y ôm chặt vào lòng, dục vọng trong tay y một trận rung động, thoáng chốc đã cảm thấy một thứ dịch sền sệt dính ngập tràn tay của y.

    Kỳ Minh Nguyệt cầm lấy một chiếc khăn lụa bên cạnh cái gối đã được chuẩn bị dùng để lau mồ hôi, dùng nó lau đi dịch dính trên tay, còn chưa kịp đợi y nhẹ nhõm một lát, Kỳ Hủ Thiên liền kéo y vào lòng, hôn lên khuôn mặt nhỏ nhắn của y, rồi lưu luyến dừng lại ở môi, vừa với tay xuống phần thân dưới của Kỳ Minh Nguyệt, – ” Thì ra Minh nhi ở đây… Cũng rất muốn đây mà…”

    Kỳ Minh Nguyệt bất đắc dĩ cảm thấy mình bị khiêu khích mà dấy lên dục vọng, lúc trước nghe Kỳ Hủ Thiên thở dốc, hai mắt hàm chứa dục vọng, y đã biết là mình chịu không nổi sự mê hoặc như thế, quả nhiên thân thể thiếu niên vẫn không thể tùy tâm khống chế, dễ động tình, đẩy tay Kỳ Hủ Thiên ra, thở dài một tiếng.

    ” Phụ hoàng hãy buông tha ta đi. ”

    ” Vậy ở đây làm sao bây giờ ni? Thực sự là thương cảm…” – Cười gian một cái, tay lại phủ lấy thân dưới của y, vỗ về chơi đùa nơi ấy của thiếu niên còn chưa hoàn toàn trưởng thành, Kỳ Hủ Thiên thấy hai gò má y ửng đỏ, dáng điệu bất đắc dĩ, bỗng nhiên cảm thấy y thập phần khả ái.

    ” Phụ — hoàng — ”

    Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được cắn răng gắt lên, y mới mười hai tuổi làm sao chịu nổi sự kích thích này, có một số việc vẫn phải đợi lớn hơn một chút làm mới tốt, bằng không y nhất định yếu thế, đối với y, chuyện cầu xin sự tha thứ của Kỳ Hủ Thiên không phải là chuyện vui.

    Thấy y hiếm khi để lộ ra biểu tình giận dữ như vậy, Kỳ Hủ Thiên nới lỏng tay. Khác với vẻ ung dung hữu lễ mà y đối đãi với người khác, Kỳ Hủ Thiên cuối cùng đã khiến y dần lộ ra nội tâm chân thực của mình, Kỳ Hủ Thiên không khỏi lộ ra nụ cười thỏa mãn, trong lòng tràn đầy một loại cảm giác kỳ lạ, như sung sướng, lại dường như thỏa mãn, và còn lại là càng nhiều hưng phấn cùng sự chờ mong.

    ” Cuối cùng sẽ có một ngày Minh nhi hoàn toàn thuộc về ta, trước đó, không thể làm gì khác hơn là như vậy… Nếu phụ hoàng nhịn không được nữa thì….”

    Giả vờ buồn bã nói lời này, ngữ thanh nhẹ dần, ẩn chứa hàm ý đen tối, trong mắt tà mị tiếu ý khiến Kỳ Minh Nguyệt không biết nói gì, bỗng nhiên y nghi ngờ có phải mình đã chọc vào chuyện không nên chọc.

    Sau cùng cũng chỉ phải dựa vào trong lồng ngực của hắn, đợi dưới thân bình phục. Kỳ Hủ Thiên vẫn còn ôm y, hai người ôm nhau ngủ, tựa hồ đã trở thành thói quen.

    Những năm gần đây hai người sớm chiều làm bạn, nếu nói là Kỳ Minh Nguyệt đối với Kỳ Hủ Thiên không có chút cảm tình là tuyệt đối không đúng, Kỳ Hủ Thiên bản tính phong lưu thiện biến, lại là một người lạnh lùng, bạc tình, chẳng bao giờ độc sủng một người, chỉ riêng đối với y, nhiều năm qua thường xuyên bầu bạn, chăm sóc đủ loại. Mặc dù có đôi khi trêu chọc, nhưng coi như vẫn tuân thủ ước định, chưa từng chạm vào y trước khi trưởng thành. Y tuy rằng cũng không quan tâm đến chuyện này (**), nhưng vẫn kiên trì, y muốn xác minh Kỳ Hủ Thiên đối với mình, đến tột cùng có bao nhiêu chấp niệm(*). Nếu tất cả sự sủng nịch chỉ là vì mong muốn nếm thử thân thể và chinh phục một vị hoàng tử không giống bình thường này, vậy một khi đã thỏa mãn ý nguyện của phụ hoàng, thì y nhất định sẽ không cùng hắn dây dưa nữa.

    Từ năm đó, dựa vào sự thăm dò cùng lợi dụng của hắn thì y đã có thể nhìn ra, thứ phụ hoàng để mắt đến chỉ có kẻ mạnh. Giống như phụ hoàng, bất chấp ánh mắt thế nhân cùng mọi quy tắc điều luật, mọi việc đều có thể coi là trò chơi, nhưng tuyệt không tự cao tự đại, đi làm những chuyện tùy tiện điên cuồng ngu xuẩn, vì vậy khiến người ta tuyệt đối không thể chỉ trích, chỉ biết tán tụng thủ đoạn cùng năng lực của hắn.

    Ở một số phương diện nào đó, Kỳ Minh Nguyệt cùng với Kỳ Hủ Thiên có những chỗ tương tự, nếu đã là đồng loại thì tự nhiên có thể làm bạn. Mà trước đây, y tuy có không ít bạn, nhưng không có người nào giống như Kỳ Hủ Thiên, đối với y thì sủng ái dung túng, thân là nhi tử, y hưởng thụ một vị đế vương có thể cho y toàn bộ vinh sủng(*), có lẽ là do thân thể biến nhỏ, khiến cho trái tim của y cũng bắt đầu trở nên yếu đuối, nảy sinh quyến luyến, hoặc là do kiếp trước quá mức nhàm chán, nên khi đến nơi này nhìn thấy người như Kỳ Hủ Thiên làm cho y cảm thấy hứng thú, không nỡ buông ra.

    Trước đây Kỳ Minh Nguyệt không hề cảm thấy bản thân cần một ai đó thương yêu, càng không biết đến cái gọi là dung túng cùng sủng nịch, đó cũng chỉ là sự dè bĩu khinh thường cái gì đó, chỉ khi nào quen với sự quan tâm chăm sóc của ai đó đối với y, nhưng lại phát hiện trong khi bất tri bất giác đã quen với tất cả những điều đó, nếu không muốn buông ra như thế, thì bầu bạn tiếp nữa cũng không hẳn là không thể, tuy rằng bọn họ thân là phụ tử, nhưng vậy thì như thế nào?

    Chỉ là, không muốn cho Kỳ Hủ Thiên chạm vào mình, Kỳ Minh Nguyệt lại càng phải nhẫn nhịn khi nhìn thấy hắn đi đến chỗ các phi tần. Lúc đầu, y cho là mình có thể không thèm để ý đến việc này, nhưng hết lần này tới lần khác lại xuất hiện một loại cảm giác kỳ quái, y tự nhiên biết, thứ cảm giác này là gì.

    Mang theo những cảm xúc lo lắng phập phồng trong lồng ngực, Kỳ Minh Nguyệt nắm chặt vạt áo, dụi đầu vào ngực Kỳ Hủ Thiên, khẽ thở dài một tiếng, bất tri bất giác, đã nghe thấy thân thể mang lãnh hương quen thuộc kia đã ngủ.

    Kỳ Hủ Thiên nhìn chăm chú vào thiếu niên đang ở trong lòng, trong mắt hiện ra vẻ ôn nhu chưa từng có.

    Cây xanh óng ánh, sắc màu rực rỡ, dưới ánh mặt trời, khiến người khác phải chăm chú nhìn vào nơi cung các đang hiện ra một vẻ phong tình như chính chủ nhân của nó.

    Gió nhẹ ấm áp lướt qua, những tụ hoa ngũ sắc rực rỡ mới nảy nở trong ngày hạ như bụi lửa nhịp nhàng lay động, phiêu đãng bay lên không trung, dường như có một cánh hoa đã rơi trên người nữ tử đang đứng đấy.

    Nghe tiếng bước chân từ phía sau, nàng thu hồi ánh mắt, hơi nghiêng đầu, ngồi xuống, bất mãn hỏi:

    ” Chuyện gì? ” – Ngữ thanh mảnh mai rung động lòng người, không để lộ ra nửa điểm không hài lòng.

    ” Khởi bẩm nương nương, việc người giao cho nô tỳ mấy ngày trước đã có kết quả. ”

    Nàng lúc trước được nương nương phân phó, tìm những người mà mấy ngày gần đây được hoàng thượng liên tục sủng hạnh – Phùng Chiêu Nghi, vốn không nghĩ sẽ có tin tức nhanh như vậy, nhưng lần này lại không giống bình thường.

    ” Úc (*)? Nhanh vậy? Có lẽ nàng ta lấy được sủng hạnh nên các cung nhân nghị luận nhiều hơn, vì vậy mới có thể dễ dàng dò xét được tin tức? ” – Lại nghĩ đến Phùng Chiêu Nghi, mặc dù mới nhìn từ xa có vài lần, không rõ dung mạo mỹ miều như thế nào nhưng rất được hoàng thượng ân sủng, mấy ngày liền đều đến cung các của nàng, đoán rằng nàng chắc là có đôi chỗ đặc biệt, không biết là tinh thông âm luật hay là thiện vũ(*)? Hoặc là dáng vẻ xinh đẹp, tư thái sắc sảo?

    Phải có nguyên nhân gì, nếu không hoàng thượng mới có thể rất lâu rồi không đến Ngưng Hi Các của nàng, tuy rằng được ban thưởng như nhau cũng không làm cho nàng bị mất mặt ở hậu cung, nhưng từ mấy năm trước khi đứa bé kia được chuyển vào trong Huyễn Thiên điện, trái lại mẫu thân của y lại bị thất sủng, Ngưng Hi Các cũng vì đứa bé kia, mà trở thành chỗ được quan tâm nhất trong cung ngoại trừ Huyễn Thiên điện.

    Chỉ Lan nghe câu hỏi của nàng lắc lắc đầu nói:

    ” Ban đầu thật sự là có không ít người nghị luận, nói Phùng Chiêu Nghi dáng điệu thanh lệ, khí chất xuất chúng, tính tình cũng cao ngạo, không thích cười nói với người khác, nhưng khi thấy bệ hạ lại xấu hổ như hoa mắc cỡ, nhiều vẻ nhu tình, e thẹn, hình dáng không gì sánh được khiền cho người ngoài nhìn cũng sẽ thích, bởi vậy bệ hạ mới liên tiếp đi đến chỗ của nàng. ”

    Thấy nương nương sắc mặt không tốt, Chỉ Lan vội chuyển trọng tâm câu chuyện, – ” Hôm qua nghe nói bệ hạ lúc đầu là đi Phùng Chiêu Nghi, nhưng sau đó lại đi tới chỗ Vương mỹ nhân…”

    ” Được rồi, ngươi lui xuống đi. ” – Không chờ Chỉ Lan nói xong, An Nhược Lam liền bóp nát vụn nắm hoa trong tay, chất lỏng đỏ tươi như máu theo lòng bàn tay của nàng chảy xuống.

    Chỉ Lan vội vã khuyên giải an ủi, – ” Nương nương người hãy nghe ta nói, nhưng sau này còn có khúc chiết! ”

    Tại An Nhược Lam ý bảo dưới, nàng lộ ra vẻ mặt nghi hoặc, nói tiếp:

    ” Bệ hạ tuy có lưu lại hai nơi nhưng cũng chưa từng ngủ lại, liền trở về Huyễn Thiên điện. Phùng Chiêu Nghi liên tiếp được sủng hạnh theo lý mà nói sẽ rất vui mừng, bệ hạ quả thực thiên vị nàng, nhưng kỳ quái chính là, hôm nay Lưu tổng quản mang theo thánh chỉ cũng không phải ban thưởng, Phùng Chiêu Nghi trong lúc hoan hỉ vui mừng sắc mặt liền thay đổi, cung các của Vương mỹ nhân cách đó không xa cũng cùng lĩnh chỉ, bệ hạ chính là muốn bọn họ chuyển ra khỏi cung! Biếm tới hàn đình! ”

    Hàn đình xa xôi, ít người quan tâm, cung phi bị chuyển tới Hàn đình bất luận là phẩm cấp nào cũng sẽ không được bệ hạ chú ý đến. Nếu một ngày bị biếm tới đó, cuộc đời sẽ sẽ trở nên vô vọng. Chẳng biết tại sao bệ hạ bỗng nhiên lại như vậy? Chẳng lẽ đêm qua lúc hai người thị tẩm đã làm cho bệ hạ không vui? Nhưng bệ hạ từ trước đến nay đối với hậu cung rất tử tế, không tiếc ban thưởng, nếu có điều không hài lòng cũng không đến mức thay đổi thái độ chỉ trong một đêm.

    An Nhược Lam trầm tư đứng dậy rời khỏi hoa viên, không nghe thấy Chỉ Lan nói nhỏ phía sau:

    ” Không chỉ như vậy, bệ hạ còn đem vứt bỏ toàn bộ huân hương trong phòng của Phùng Chiêu nghi, không cho mọi người tiếp tục dùng loại hương này. Thực sự rất kỳ quái. ”

    Nghe nói loại hương kia có mùi rất dễ chịu, là loại hương ấm áp khó có được, bệ hạ như vậy, thực sự làm cho người nghi hoặc, chung quy chắc không phải là huân hương đã khiến bệ hạ không vui? Lắc lắc đầu, Chỉ Lan thấy nương nương đã rời đi, vội vã theo nàng cùng trở về phòng.

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên