Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 161-170

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 161: điều tra

    Mấy ngày trôi qua kể từ khi được cho biết tình hình đại quân Thương Hách, Kì Minh Nguyệt vẫn như trước đóng cửa không hề ra ngoài, ngay cả Liên Mộ Hi đến thăm cũng hoàn toàn không để ý tới, ăn uống không nhiều lắm, chỉ là mỗi ngày đều cầm quyển sách không nói một lời. Thị nữ hầu hạ ở đây đã bị cắt lưỡi, tuy không chết nhưng đã không thể nói chuyện được nữa, người mới đến cũng không ai dám hó hé, thế nên chỗ của y liền trở thành một nơi vô cùng tĩnh mịch.

    Liên Mộ Hi biết y không vui nhưng thấy y không xảy ra chuyện gì cũng an tâm, mỗi ngày đều đến thăm một lần rồi rời đi. Tuy rằng tâm tình Kì Minh Nguyệt lúc này không tốt nhưng do mất hết hy vọng với Thương Hách mà suy sụp tinh thần cũng là lẽ thường tình, chỉ cần y chưa có ý định bỏ trốn, Liên Mộ Hi liền cảm thấy vui vẻ trong lòng, cho dù mỗi ngày chỉ có thể nhìn thấy y như vậy cũng là cam tâm tình nguyện.

    Dù rằng trước mắt không thể thân cận nhưng chỉ cần so sánh với quãng thời gian chờ đợi trong quá khứ, cả đời này thời gian của bọn họ còn rất nhiều, nhất định rồi sẽ có một ngày Minh Nguyệt tiếp nhận tình cảm của hắn, Liên Mộ Hi thầm tính toán, một tia lạnh lẽo vụt qua bóng dáng người đang đọc sách.

    Tính toán của Liên Mộ Hi ra sao Kì Minh Nguyệt không phải không biết nhưng lúc này y không còn lòng dạ nào mà đối đáp với hắn. Lạc Dạ dẫn đầu nhóm ảnh vệ ẩn náu trong cung nhưng nhân số không nhiều lắm, vẫn không thể làm nên việc. Lúc trước đã phân phó Lạc Dạ truyền lệnh xuống, vài ngày mới có kết quả, còn có Bách Lý Vong Trần cũng nên hồi phục rồi.

    Ngày qua ngày tính toán tình hình cuộc chiến, Kì Minh Nguyệt hỏi Lạc Dạ mấy lần hồi báo của Ảnh Nhất lại không hề giống như dự đoán của y, đến nay vẫn chưa tìm được phụ hoàng.

    Chợp mắt nằm nghỉ trên giường, Kì Minh Nguyệt hô hấp vững vàng thế nhưng trong lòng dậy sóng, nếu cứ tiếp tục như vậy nữa y phải nghĩ cách rời khỏi hoàng cung An Dương, cho dù chỉ có một mình y cũng muốn tự mình đi tìm. Đang cân nhắc kế tiếp nên làm thế nào, chợt có luồng khí tức quỷ dị âm lãnh xuất hiện trong phòng, một giọng nói vang lên ngay sau đó.

    “Điện hạ còn có thể ngủ yên như thường, hẳn là đã chết tâm với Thương Hách rồi đi”. Giọng nói mơ hồ đột nhiên truyền đến, ánh trăng tản mát trong căn phòng vốn dĩ đang yên lặng lại vì thanh âm kia mà thêm vài phần âm u.

    “Điện hạ hẳn là đã nghe Kì Hủ Thiên chưa rõ sống chết sau trận phản loạn, quân tâm Thương Hách tan rã, mặc dù còn đóng ở dưới chân thành nhưng xem ra cũng không chống đỡ được bao lâu nữa”. Trong bóng tối bỗng xuất hiện một cái bóng trong góc, vẫn là hắc bào rộng thùng thình, làn da trắng xanh u ám lộ ra dưới lớp mạn che càng thêm nét quỷ dị.

    Kì Minh Nguyệt ngồi dậy, đối với lời nói của Duệ U cũng không có phản ứng gì “Đêm khuya tới đây chẳng lẽ chỉ để báo cho Minh Nguyệt chuyện ta đã biết rồi?”

    “Điện hạ từ nhỏ bất phàm, tự nhiên đến nay cũng không ai có thể sánh bằng, Duệ U chỉ sợ điện hạ lúc này lại làm chuyện không khéo, đối với ngươi không có lợi”. Âm thanh như gần như xa, Kì Minh Nguyệt nhìn thẳng vào Duệ U, đôi mắt tĩnh lặng như mặt hồ sâu “Duệ U đại nhân thủ đoạn ra sao, Minh Nguyệt sao lại không biết. Nỗi đau của cổ độc liên tâm đến nay ta chưa từng dám quên, đưa công chúa đến Thương Hách làm phi tần, lợi dụng cha con Hàn Kí, sau đó giật dây Lăng Hi Các đoạt Lan Cẩn. Lấy hiểu biết của Minh Nguyệt, An Dương đối với thiên hạ đã có ý định từ lâu, trận chiến lúc này không sớm thì muộn cũng sẽ diễn ra. Minh Nguyệt lúc này đang ở hoàng cung An Dương lại mất hết công lực, cho dù biết việc quân Thương Hách đi chăng nữa cũng chỉ có thể thở dài một tiếng mà thôi”.

    Người ngồi trên giường hơi cúi đầu, ngôn từ bình thản lạnh nhạt, Duệ U ở trong bóng tối đã sớm chú ý đến vị thái tử của Thương Hách, nét mặt bên dưới lớp mạn che không rõ cảm xúc. “Hóa ra điện hạ cũng thực tỏ tường chuyện trong giang hồ, năm đó điện hạ rời cung thì trong giang hồ có thêm một Thủy Nguyệt công tử cùng ra ra vào vào với Ám Hoàng đã lâu không thấy, giết Lan Cẩn, bày kế thâu tóm An Dương đoạt thiên hạ, chắc hẳn điện hạ cũng rõ ràng”.

    Từ lời nói của Duệ U, xem ra đã biết y là Thủy Nguyệt, chỉ là chưa biết được một thân phận khác của phụ hoàng bằng không cũng sẽ không nói ra những lời này. Kì Minh Nguyệt hơi yên tâm nhưng nghĩ đến Kì Hủ Thiên chưa rõ sinh tử, y muốn nói lại ngừng một chút, bàn tay siết chặt, lời nói thốt ra vô cùng bình tĩnh, không một chút phập phồng “Không sai, Minh Nguyệt chính là Thủy Nguyệt”.

    Kẻ đứng trong bóng tối cười khẩy khiến người ta sợ hãi, Kì Minh Nguyệt không có động tĩnh, Duệ U lại thở dài một tiếng “Nếu điện hạ đã thừa nhận, ta cũng không nói nhiều. Chỉ là không biết vì sao Thương Hách gặp nạn mà Ám Hoàng lại không hề có hành động nào, lão phu còn trông mong tài năng của hắn vào lúc mấu chốt đem Thương Hách hủy diệt. Như vậy tiến đánh Thương Hách cũng thoải mái hơn một chút”. Người trong giang hồ xưa nay bất hòa với triều đình, thời cơ ra tay tốt nhất chính là lúc An Dương đại chiến Thương Hách nhưng cuối cùng cũng không thấy hành động gì.

    Không sai, nếu trong lúc Thương Hách chiến tranh trong giang hồ lại xảy ra biến cố thì cho dù Thương Hách có mạnh đến đâu cũng bị vây vào thế nguy hiểm, đáng tiếc Duệ U dù có tính toán thế nào thì cũng không biết thân phận thực sự của Ám Hoàng, cũng không biết hơn một nửa thế lực giang hồ đã bị phụ hoàng khống chế. Kì Minh Nguyệt sau khi nghe Duệ U tiếc nuối thì cũng thở dài “Thương Hách lâm nguy, phụ hoàng không rõ tung tích, đối với An Dương thì Minh Nguyệt đã không còn tác dụng, không biết khi nào mới có thể rời đi”.

    Nhìn thấy Kì Minh Nguyệt lộ vẻ chán nản muốn bỏ đi, lời nói Duệ U càng thêm ung dung “Điện hạ muốn rời khỏi đây? Ta sợ là Vương sẽ không cho phép, bất quá… cho dù hắn đồng ý, lão phu cũng tuyệt không đáp ứng”.

    Muốn có thiên hạ phải diệt Thương Hách, nhất định không thể để hoàng tử xuất sắc nhất Thương Hách sống sót được. Hiện nay sắp sửa nắm được Thương Hách trong tay, công lực của Kì Minh Nguyệt lại bị hạn chế, chỉ cần lão phất tay cũng có thể đoạt mạng y. Nghĩ đến việc làm chủ thiên hạ dễ như trở bàn tay, lão ta liền hưng phấn không thôi, đợi đến lúc tìm được thi thể của Kì Hủ Thiên thì dù cho Liên Mộ Hi có muốn hay không, Kì Minh Nguyệt cũng phải chết!

    Sau khi Duệ U nói xong, sát khí chỉ xuất hiện trong nháy mắt nhưng Kì Minh Nguyệt không hề sơ xuất. Tuy chỉ trong chốc lát lại cực kỳ nhạt khó bị phát hiện nhưng y có thể khẳng định Duệ U đã muốn giết y từ lâu.

    “Xem ra, cả đời này Minh Nguyệt khó có thể trở về Thương Hách…” Cố tình nói ra câu này, Kì Minh Nguyệt thong thả từng chữ từng chữ lộ vẻ sầu thảm. Nghe xong những lời này, người trong bóng tối bước tới vài bước, trong phòng nhất thời vang lên tiếng cười quái dị “Điện hạ đã dự đoán được kết cục, có thể khiến cho Thái tử Thương Hách cảm thán thế này, Duệ U thật là vinh hạnh”.

    Trong giọng nói mang theo sự sung sướng rõ ràng, đứng ở giữa phòng, dưới ánh trăng có thể thấy được bên ngoài hắc bào lộ ra vài sợi tóc xám trắng. Tuy rằng người đứng ngay trước mặt Kì Minh Nguyệt nhưng lại không hề có cảm giác người sống, yên lặng giống như người chết. Đây chính là Duệ U – kẻ luyện chế ra những người áo xám quỷ dị như vậy, bản thân Duệ U cũng như người bình thường nhưng không biết dáng vẻ thực sự bên dưới lớp hắc bào kia là như thế nào…

    “Minh Nguyệt có thể không chết hay không?” Coi như đã thỏa hiệp với vận mệnh sau này, Kì Minh Nguyệt thu ánh mắt, thở dài, tựa vào giường.

    “Biết rằng chính mình không thoát được cái chết điện hạ lại bình thản như thế, thật sự là hiếm có. Đáng tiếc, nếu điện hạ còn sống Duệ U sẽ không an lòng, vì thiên hạ, ngươi cũng chỉ có một đường chết mà thôi” Trong lời nói mang theo tán thưởng cùng tiếc nuối, ánh mắt nhìn Kì Minh Nguyệt cũng hệt như nhìn người chết.

    Dù cho Kì Minh Nguyệt có tính toán gì đi chăng nữa, lão cũng sẽ không chừa bất kì đường sống nào cho y. Đã nhiều ngày gia tăng thêm người truy lùng Kì Hủ Thiên, chỉ cần một khi tìm được hắn, không cần biết sống chết ra sao, Kì Minh Nguyệt cũng không thể sống lâu thêm một ngày.

    Lời nói đầy vẻ tiếc nuối không dễ dàng nhận ra sự đắc ý, Kì Minh Nguyệt cụp mi mắt, sâu trong đáy mắt là một tia cười lạnh, người càng tự đại thì càng không chịu nổi đả kích, không biết vài ngày nữa Duệ U có còn cười nổi hay không.

    Cùng lúc đó trong lòng y lại có một cảm giác khác, sát ý giấu trong lời nói của Duệ U vô tình để lộ sự nóng vội. Trước đây y từng vì vây khốn An Dương mà thiết lập thế cục nhưng vì thế mà Duệ U phòng bị y cũng là hơi quá mức, nếu không phải chưa rõ tung tích của phụ hoàng, giữ y lại còn có ích lợi thì chỉ sợ Duệ U đã ra tay với y rồi, không biết trong đó có nguyên nhân gì…

    “Không hiểu vì sao Minh Nguyệt có cảm giác Duệ U đại nhân muốn ta sớm biến mất trên thế gian này như vậy? Chẳng lẽ Minh Nguyệt cùng ngươi từng có thâm thù đại hận gì sao?” Bỗng nhiên ngẩng đầu nhìn thẳng vào Duệ U, ánh mắt của y khiến cho trong căn phòng âm u có thêm một chút nhân khí.

    Thấy Kì Minh Nguyệt đã phát hiện ra, ánh mắt Duệ U sau lớp mạn che chợt lóe “Không hổ là Minh Nguyệt điện hạ, đối với tính mạng của ngươi, quả thật lão phu cũng là do tình thế bức bách”.

    Giọng nói trầm xuống, Kì Minh Nguyệt thận trọng nhìn về phía Duệ U chỉ thấy lão ta dường như đã dung nhập vào bóng tối, dần dần biến mất ngay trước mắt.

    Duệ U không nói rõ nguyên nhân, Kì Minh Nguyệt liền cảm thấy trong đó có điều kì lạ. Mang theo suy nghĩ sâu xa, tư thế dựa vào giường cũng không thay đổi, y nhìn tấm màn treo cạnh giường, tinh thần vô thức trôi xa. Trong lòng ngổn ngang bao suy tính, trong đôi mắt tĩnh lặng như nước rốt cuộc cũng không còn giữ được bình tĩnh như lúc trước, phụ hoàng…

    Chậm rãi mở ra bàn tay nắm chặt từ lúc Duệ U xuất hiện, chỉ có y mới rõ ràng phải dùng bao nhiêu lý trí mới có thể đè nén sát ý khi nhìn thấy Duệ U, nhìn lòng bàn tay đầy vết thương, trong mắt Kì Minh Nguyệt tràn ngập rét lạnh, hiện tại chưa phải là lúc ra tay.

    Y phải chờ.

    Nhất định phải chờ. Khép mi mắt lại, tựa như đang kiềm chế điều gì, lần thứ hai siết chặt bàn tay lại, máu tươi từ từ chảy xuống nhưng y dường như chưa hề phát hiện. An Dương đã nắm chắc trong tay thế nhưng phụ hoàng đến nay vẫn chưa rõ sinh tử, cho dù y có đoạt được An Dương thì như thế nào? Y muốn An Dương làm gì? Y chỉ muốn duy nhất một người, phụ hoàng.

    Lúc trước khi bị Liên Mộ Hi hạ độc, y đã có phòng bị nhưng không hề né tránh, vốn là muốn tương kế tựu kế, phụ hoàng chắc chắn hiểu được mưu kế của y. Y vốn dĩ đợi cả hai cùng nội ứng ngoại hợp nhưng không ngờ Thương Hách lại xảy ra nội loạn.

    Tin tưởng phụ hoàng sẽ không bị kẻ khác tính kế, tin tưởng phụ hoàng không phải là người có thể để người khác tùy ý đả thương, cho tới bây giờ nam nhân luôn nắm giữ người khác như quân cờ tuyệt đối sẽ không bị rơi vào bẫy rập một cách đơn giản như vậy. Cho dù lý trí tự thuyết phục chính mình nhưng trong lòng đau đớn giống như bị thanh kiếm sắc nhọn xuyên qua vẫn không hề giảm bớt.

    Nếu như thật sự bị trọng thương… Hoặc là…

    Cắn chặt răng, ánh mắt không có độ ấm, lạnh nhạt như nước, cuồn cuộn như sóng nhìn chăm chú vào nơi nào đó trong phòng, lạnh lẽo quyết tuyệt như muốn đem mọi thứ lật đổ xuống hết.

    Ánh trăng bị áng mây che khuất, bóng đêm âm trầm, người ngồi trong phòng một mình cũng không biết đã trôi qua bao lâu, đôi mắt khép hờ rung nhẹ, trong căn phòng yên lặng từ lâu tràn ngập sát khí lạnh như băng. Đột nhiên có một âm thanh rất nhỏ chợt vang lên làm Kì Minh Nguyệt đang đắm chìm trong suy tư bừng tỉnh, đợi y phát giác thì không ngờ người đã đến sát bên giường.

    Mùi máu tươi đến gần trong gang tấc, y đột nhiên mở mắt ra, nâng tay đánh tới, trong lòng chợt sinh ra một loại cảm giác kì lạ… Trong lúc còn đang chần chừ, y đã bị người đó đặt dưới thân.

    Nụ hôn nồng cháy mang theo bá đạo y đã quá quen thuộc, không để cho y né tránh cùng kháng cự chút nào, đôi tay đặt phía sau đầu chậm rãi dùng lực, đoạt lấy từng ngóc ngách trong miệng y, đầu lưỡi nhẹ nhàng đảo qua từ phía trên vòm miệng lại càng hướng sâu hơn nữa. Dường như cảm thấy như thế còn chưa đủ, Kì Minh Nguyệt đưa tay ôm lấy phần gáy của đối phương nhiệt tình đáp lại, nụ hôn kịch liệt khiến môi phát đau, tảng đá đè nặng trong lòng y như được trút xuống. Niềm vui sướng bất ngờ khiến y chỉ có thể ôm chặt lấy người trước mắt, hai tay run rẩy không kiềm chế được.

    “Phụ hoàng… Phụ hoàng…” Một tiếng gọi này làm cho đôi môi hé mở, Kì Minh Nguyệt hơi thở gấp gáp, cánh tay ôm nhau siết chặt tới khi hơi thở cả hai đều dồn dập mới buông Kì Hủ Thiên ra. Tuy rằng ở trong bóng tối nhưng y tuyệt đối không nhận nhầm khí tức của phụ hoàng, người vốn đang không rõ sinh tử lại chợt xuất hiện, từ đau lòng đến hoan hỉ, cái loại vui sướng đến phát điên này khiến y không thốt nên lời.

    Không thể thấy rõ ràng bộ dạng của hắn, ôm chặt Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nghiêng người đảo lại vị trí, đem Kì Hủ Thiên đặt dưới thân y. Trong bóng đêm mông lung có thể nhìn thấy đôi mắt hẹp dài sáng rực nhìn chăm chú vào y, trong ánh mắt nóng như lửa kia tất thảy đều là nhớ nhung cùng dịu dàng, đôi môi vừa hôn nhau ướt át hơi nhếch lên, giống như trước kia gợi lên một độ cung tà mị. Thấy y chăm chú nhìn như vậy, nét cười trên môi càng thêm rõ ràng, giọng nói quen thuộc khiến y bận tâm bấy lâu nay vang lên trong đêm tối “Minh Nhi rất nhớ phụ hoàng sao?”.

    “Đâu chỉ là nhớ, lương thảo bị chặn, An Viên phản loạn, phụ hoàng mất tích không rõ sinh tử, ta quả thực…” Tiếng nói vì kích động mà khàn khàn, Kì Minh Nguyệt đè lên người Kì Hủ Thiên, tay áo vẫn còn đang run rẩy, chẳng qua lúc này là vì vui sướng quá đỗi.

    Kì Hủ Thiên thấy sắc mặt của y như vậy, trong lòng ngoài vui mừng khi gặp nhau lại càng nhiều hơn một phần đau lòng. Minh Nhi trước giờ đều bình tĩnh lạnh nhạt, trừ bỏ đối với hắn mới có thể lộ cảm xúc ra bên ngoài, chưa bao giờ có biểu tình như vậy. Đôi mắt nhìn y đủ loại tình cảm phức tạp, giọng nói khàn khàn khiến hắn chỉ có thể ôm chặt lấy y “Minh Nhi nhớ phụ hoàng trong lòng không yên, phụ hoàng cũng vậy, sợ ngươi lo lắng, ta đã muốn sớm tìm tới ngươi nhưng lại vẫn để cho ngươi lo lắng”.

    Chương 162: Vết thương

    Ôm Kì Minh Nguyệt vào lòng, giọng nói Kì Hủ Thiên nhẹ nhàng mà ray rứt, kẻ địch ở ngay sau lưng hắn giằng co buộc hắn phải gấp rút đối phó, cảm nhận được nhiệt độ trên người đối phương, giờ phút này Kì Minh Nguyệt cuối cùng cũng cảm thấy thực sự phụ hoàng đang ở trước mặt y.

    Khó có thể nói rõ ràng cảm giác trong lòng, y cúi đầu nhìn chăm chú vào người đang nằm bên dưới, phát hiện trong đôi mắt của hắn cũng đều tràn ngập kích động cùng đủ loại tình cảm, cánh tay Kì Hủ Thiên càng ôm siết chặt lấy y, chỉ hận không thể đem y hòa làm một thể. Lần biệt ly này khiến hắn gần như điên cuồng, giống như mất đi thứ trân quý nhất trên đời, lúc này vừa tìm lại được, Minh Nhi ở ngay trong ngực hắn… Ôm lấy đầu Kì Minh Nguyệt ghì xuống, Kì Hủ Thiên lần thứ hai hôn lên đôi môi trước mắt, hai người chia ly mấy tháng lại ngỡ như mấy năm. Khi Minh Nhi bị mang ra khỏi hoàng cung hắn liền sinh ra cảm giác lo lắng khẩn trương, tinh thần không yên, rốt cuộc lúc này đây có thể buông xuống toàn bộ, tất cả chỉ có tình ý dâng trào, thấy y không sao cũng an tâm hơn, Minh Nhi của hắn…

    Đón nhận lấy hành động của hắn, Kì Minh Nguyệt cúi người, một tay vuốt ve khuôn mặt của Kì Hủ Thiên, môi lưỡi hướng sâu vào miệng đối phương, hơi thở nóng hổi phả đến trên mặt, hai người hơi thở giao hòa, hai chiếc bóng kề cận nhau trên giường dường như hòa thành một. Kì Minh Nguyệt kề sát người dưới thân, nhận thấy mùi máu tươi rõ ràng, trong lòng cả kinh, dời môi đi, hơi thở gấp gáp, âm thanh khàn khàn, lời nói lộ ra lạnh lùng cứng rắn “Phụ hoàng bị thương?”.

    Lúc đầu đã phát hiện ra nhưng vì kinh hỉ khi gặp lại phụ hoàng mà lại xem nhẹ, xác thực là mùi máu tươi, không phải là mùi máu đã khô lại mà là mùi máu tươi nóng rực, trên người phụ hoàng có thương tích!

    Vội vàng bật dậy, trong lời nói lành lạnh của Kì Minh Nguyệt tràn ngập lo lắng khẩn trương “Bị thương chỗ nào? Ngươi bị ai đả thương?” Có thể một mình lẻn vào hoàng cung thì thương thế của phụ hoàng cũng không hẳn quá mức nghiêm trọng, kiềm chế hoảng loạn trong lòng, y muốn duy trì bình tĩnh nhưng nghĩ đến người quan trọng nhất của y bị thương ngay trước mặt, trừ bỏ bất an chỉ có sát ý cùng phẫn nộ tăng lên không thể kiềm lại được.

    “Sát khí Minh Nhi nặng như vậy cũng giống hệt như lúc phụ hoàng tiến vào đây, xem ra tất cả đều do ta mà ra” Kì Minh Nguyệt không trả lời, Kì Hủ Thiên mang theo thỏa mãn và vui sướng kéo y vào lòng “Phụ hoàng không sao, chỉ là vết thương nhỏ, lúc giao chiến không thể không bị thương, so với chút thương tích trước kia căn bản không có gì”.

    Nói lời an ủi, Kì Hủ Thiên vỗ về mái tóc của Kì Minh Nguyệt, tâm tình rốt cuộc cũng bình ổn, nhưng quan tâm cùng tình ý của Minh Nhi vẫn khiến hắn trong lòng vui mừng. Kì Minh Nguyệt nghe lời hắn nói trong lòng lại càng thêm thương tiếc, lời nói của phụ hoàng tuy chỉ là lơ đãng nhắc đến thế nhưng nghe xong khiến lòng y đau xót, lúc trước vì cuộc chiến đoạt vị phụ hoàng đã chịu không ít thương thế, nhưng không hề có ai lo lắng cho hắn.

    “Nghe nói An Viên phản loạn, phụ hoàng bị tập kích ở ngoại thành không rõ tung tích mà nay lại nói chỉ là vết thương nhỏ, Minh Nguyệt nếu không tận mắt nhìn thấy rõ ràng làm sao có thể yên lòng”. Phục hồi tinh thần từ trong sự vui sướng khi gặp lại, Kì Minh Nguyệt nhớ tới những chuyện nghe được lúc trước vẫn là không an tâm.

    Ngồi dậy từ trong ngực của Kì Hủ Thiên, nương theo ánh trăng mờ ảo, Kì Minh Nguyệt cẩn thận quan sát, người nằm trên giường cũng đành thỏa hiệp, mỉm cười bước xuống đất, đứng ở cạnh giường cho y nhìn rõ ràng hơn.

    Sợ ánh nến sẽ khiến người khác hoài nghi, Kì Minh Nguyệt nương theo ánh trăng, lẳng lặng nhìn nam nhân đứng trước mặt mình. Trang phục màu đen trên người đều nhuốm máu, tuy rằng có mặc giáp trụ và những chỗ quan trọng cũng không có nhiều dấu vết, nhưng trừ những chỗ đó ra, toàn thân trên dưới phụ hoàng đều là vết máu. Nhìn thấy không có vết thương, Kì Minh Nguyệt biết đó là máu của người khác trong lòng an tâm một chút, nhưng rõ ràng y ngửi được mùi máu tươi, nhất định trên người phụ hoàng có thương tích. Lấy lại bình tĩnh, y nâng tay cởi bỏ áo của Kì Hủ Thiên.

    Biết y vốn không yên tâm, Kì Hủ Thiên cũng không ngăn cản, vạt áo bị cởi xuống, làn da màu lúa mạch nhợt nhạt dưới ánh trăng như được bao phủ một tầng sáng bạc, tản ra màu vàng kim lẳng lặng đứng thẳng trước mắt, lại lộ ra khí thế hơn người không gì sánh được. Kì Minh Nguyệt nhìn người trước mắt, dưới ánh trăng bàng bạc, nét mặt nam nhân bình tĩnh, đôi mắt sáng ngời, hiên ngang đứng ở đó, do mang theo sát khí từ chiến trường nhuốm đẫm máu tươi, như một chiến thần làm người ta không dám nhìn thẳng.

    “Quả nhiên là bị thương…” Hàm chứa đau lòng, tay Kì Minh Nguyệt nhẹ nhàng lướt qua làn da, nhìn thấy tận mắt, phụ hoàng bị thương trên người chắc chắn không hề ít chỗ. Miệng vết thương tuy không sâu nhưng cũng thấm máu, có chỗ đã kết vảy, vết thương dữ tợn ở ngang ngực, dài ngắn khác nhau trải đầy từ ngực, thắt lưng, bụng, thậm chí ngay cả trên vai, nói vậy sau lưng cũng có không ít. Bảo Kì Hủ Thiên xoay người lại, ánh mắt Kì Minh Nguyệt đột nhiên ngừng lại “Phụ hoàng còn nói đó là vết thương nhỏ hay sao?”.

    Sau lưng hắn, bả vai bị một lỗ xuyên qua, máu tươi đỏ thẫm khiến trong mắt Kì Minh Nguyệt một mảnh lạnh lẽo, xem dấu vết kia rõ ràng là do tên bắn gây thương tích. Qua một thời gian miệng vết thương dần khép lại nhưng vẫn còn rỉ máu, so sánh với những vết thương khác trên người thì chỗ này mới là chỗ bị thương nghiêm trọng nhất, cũng khiến cho y càng thêm đau lòng.

    Gây thương tích từ phía sau lưng nhất định là do quân phản loạn gây nên, An Viên cho dù là người có cùng huyết thống với y, là cha của An Nhược Lam, nhưng gã dám phản loạn làm phụ hoàng bị thương như vậy! Lãnh ý trong mắt chưa tan, Kì Minh Nguyệt tiến lại gần thân hình chồng chất vết thương, hai tay ôm lấy bên hông Kì Hủ Thiên “Dám làm phụ hoàng bị thương, Minh Nguyệt tuyệt đối sẽ không bỏ qua”.

    Thanh âm nhẹ nhàng truyền đến từ phía sau, bên trong vẻ ôn nhuận như nước lộ ra nét giá lạnh, động tác ôm lấy hắn thật cẩn thận, Kì Hủ Thiên chỉ thấy trong lòng đều tràn ngập ấm áp. Nắm lấy đôi tay của Kì Minh Nguyệt đang ôm hắn, vừa muốn mở miệng nhưng cảm giác từ bàn tay khiến hắn nhíu mày “Đây là có chuyện gì?”.

    Đem hai tay bên hông mở ra, Kì Hủ Thiên cúi đầu cẩn thận nhìn xuống, trong lòng bàn tay trắng nõn thon dài chi chít những vệt đỏ cong cong ấn sâu vào, có chỗ còn rướm máu mà vết máu kia không phải là máu dính trên người hắn, đúng là Minh Nguyệt y…

    Thu lại ánh mắt, Kì Hủ Thiên kéo mở hai tay Kì Minh Nguyệt đang ôm hắn, xoay người lại nhìn y vài lượt, trên nội sam trắng tinh loang lổ vài vệt máu hằn sâu vào đáy mắt “Chẳng lẽ Minh Nhi không biết cho dù chỉ là vết thương nhỏ cũng khiến phụ hoàng đau lòng, ngươi thế nào lại không yêu quý chính mình, cảm thụ trong lòng phụ hoàng Minh Nhi chẳng lẽ không biết hay sao?”.

    Lời nói âm trầm ẩn chứa phẫn nộ, Kì Hủ Thiên thấy bàn tay của y bị thương tự nhiên liền biết vì sao mà có, bên ngoài vừa đau lòng vừa tức giận, trong lòng lại là một cảm giác khó nói nên lời, Minh Nhi vì hắn mới như vậy… Đem người trên giường ôm vào lồng ngực, Kì Hủ Thiên siết chặt lấy y, không nói nửa lời, căn phòng yên tĩnh chỉ nghe thấy một tiếng thở dài.

    “Chỉ là chút thương trong lòng bàn tay mà phụ hoàng đau lòng như vậy, Minh Nguyệt thấy thương tích trên người phụ hoàng là cảm giác ra sao, vì sao phụ hoàng không nghĩ đến? Nếu phụ hoàng cảm thấy đau lòng, ta đây nhìn thấy phụ hoàng cả người đều là vết thương, trong lòng còn đau đớn như thế nào, phụ hoàng có hiểu được không?” Lời nói chất chứa sự tức giận, Kì Minh Nguyệt ở trong lòng hắn cũng không dám dùng lực ôm chặt.

    Người vướng bận trong lòng rốt cục cũng xuất hiện trước mặt, hắn lại mang theo một thân thương tích đầy mình, cho dù phụ hoàng không bận tâm đến vết thương trên người nhưng y lại thấy trong lòng thương tiếc không thôi, vừa yêu thương vừa đau lòng, y không muốn nhìn thấy nửa điểm thương tổn trên người hắn nữa.

    Thấy Kì Minh Nguyệt thật lâu không nói gì, Kì Hủ Thiên chậm rãi buông y ra, sau tiếng thở dài rốt cục cũng nở một nụ cười, hôn lên môi Kì Minh Nguyệt “Khó có khi nhìn thấy Minh Nhi tức giận như vậy, từ nay phụ hoàng sẽ cẩn thận không khiến ngươi đau lòng nữa. Nhưng Minh Nhi bị thương phải bôi thuốc, ta cũng không muốn Minh Nhi vì ta mà bị thương như vậy” Dù rằng trên người Minh Nhi chỉ có chút thương tích nhỏ, cho tới bây giờ hắn cũng đều cẩn thận bôi thuốc cho y, trừ bỏ lưu lại dấu vết tình sự trên người Minh Nhi của hắn, trên người Minh Nhi không thể có vết thương khác được.

    “Trên tay chỉ là vết thương vụn vặt, thương thế của phụ hoàng mới quan trọng hơn” Rời khỏi lồng ngực của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt đi tới cạnh bàn, ý bảo Kì Hủ Thiên đi đến trước mặt, lấy ra khăn nhỏ thấm nước trà, thật cẩn thận lau đi miệng vết thương sau lưng hắn. Lau sạch máu xung quanh vết thương sao đó mới tẩy trừ bên trong, dáng người đứng thẳng tắp đưa lưng về phía y không hề động đậy, thế nhưng cơ thể lại căng cứng, Kì Minh Nguyệt hơi ngừng lại một chút, không hỏi Kì Hủ Thiên có cảm thấy đau hay không, động tác lại mềm mại hơn vài phần.

    Vẫn không ngừng đau lòng, rửa sạch miệng vết thương, y không nói câu nào, hơi cau mày, y biết nếu là vết thương trên người mình chỉ sợ là y cũng không quá để ý, nhưng vết thương lại ở trên người phụ hoàng in sâu trong mắt y, loại cảm giác đau lòng rồi lại càng đau lòng này có làm thế nào cũng không thể lui đi.

    Phụ hoàng trong mắt y cho tới bây giờ đều là ngạo thị thiên hạ, là một kẻ mạnh đến mức không ai địch nổi. Cả người đầy máu, tất thảy đều là máu của kẻ địch trên chiến trường vô cùng chói mắt khiến quân địch khiếp sợ, cũng khiến quân sĩ kính sợ như thần. Nhưng ở trước mặt y, nam nhân người đầy thương tích này lại làm y đau xót vô cùng.

    Buông khăn tay, y đi tới bên tủ lấy ra một cái bình ngọc, lấy ra một viên thuốc rồi nghiền nát trong chén, bôi lên vết thương trên lưng Kì Hủ Thiên. Kì Hủ Thiên chỉ cảm thấy một cơn bỏng rát sau lưng rồi chợt mát lạnh, nhìn vật trong tay y hơi nghi hoặc “Thuốc trị thương này không phải thứ tầm thường, sao Minh Nhi lại có được?”.

    “Chẳng lẽ phụ hoàng đã quên đây là Lạc Cẩn tặng cho hay sao” Trước khi trở về Liên Đồng, y lấy từ Lạc Cẩn không ít dược vật hiếm lạ, bạch phù tất nhiên sớm đã bị ai kia lấy đi, chỉ còn lại thứ này. Biết được tác dụng của nó, y liền lấy một chút cất trong người. Lúc trước khi đi thăm Liên Mộ Hi cũng mang theo trong ngực, không ngờ lúc này lại có cơ hội dùng trên người phụ hoàng.

    “Liên Mộ Hi vậy mà không phát hiện?” Chưa từng hỏi qua y bị mang đi như thế nào, Kì Hủ Thiên biết là y cố ý bị bắt, cũng đoán được Liên Mộ Hi sẽ dùng một loại dược vật nào đó, nhìn thấy Kì Minh Nguyệt không có vấn đề gì cũng yên tâm, lúc này nhớ lại liền hơi lo lắng “Minh Nhi bị quản chế như thế nào, bây giờ có trở ngại gì không?”

    “Hắn không lục soát trong ngực ta, tới đây thì càng tùy ý hơn, chúng thị nữ lại càng không nghi ngờ, tự nhiên sẽ không có ai phát hiện ra” Kì Minh Nguyệt nói xong liền đem mọi chuyện từ trong cung Thương Hách tới An Dương đều kể lại một lần.

    Đợi Kì Minh Nguyệt nói xong, Kì Hủ Thiên nghĩ đến Liên Mộ Hi làm thế nào để mang Kì Minh Nguyệt rời khỏi hoàng cung, nghĩ đến chuyện Liên Mộ Hi dám chạm vào môi y, trong đôi mắt hẹp dài nhất thời bùng lên lửa giận “Liên Mộ Hi dám chạm vào ngươi…” Trên người Minh Nhi chỉ có thể có khí tức của hắn, cho tới bây giờ đều không chấp nhận kẻ khác mảy may tiếp xúc, lần này Liên Mộ Hi dám làm như vậy triệt để làm hắn dấy lên sát ý.

    “Hắn còn chạm vào chỗ nào trên người Minh Nhi nữa?” Trầm giọng hỏi, Kì Hủ Thiên vạch mở nội sam Kì Minh Nguyệt, trên cổ trắng nõn không chút dấu vết chướng mắt, Kì Minh Nguyệt đối với hành động của hắn nhếch môi “Ngoại trừ phụ hoàng, Minh Nguyệt sẽ không để bất cứ ai khác chạm vào người, cũng sẽ không chạm vào người khác, trừ bỏ bị hắn hôn một cái thì cũng không còn gì khác”.

    Hừ một tiếng, Kì Hủ Thiên vẫn không quá vừa lòng, môi Minh Nhi bị người ta đụng chạm đã đủ làm hắn căm tức, Kì Minh Nguyệt thấy vẻ mặt của hắn, hơi khiêu khích “Nếu Minh Nguyệt thực sự cùng hắn từng có cái gì khác, phụ hoàng sẽ làm gì?”.

    “Lăng trì hắn, sau đó đem Minh Nhi từ trên xuống dưới, từ trong ra ngoài tẩy trừ sạch sẽ một trận” Hơi trầm giọng xuống, dừng một chút, nâng gương mặt Kì Minh Nguyệt lên, Kì Hủ Thiên vuốt ve đôi môi của y “Phụ hoàng sẽ đem toàn bộ khí tức của kẻ khác gột rửa hết, chỉ chừa trên người Minh Nhi tồn tại duy nhất hương vị của một mình phụ hoàng, như vậy thì…” Phủ lên đôi môi của Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên chậm rãi dùng lưỡi quét một vòng, đúng là thanh tẩy một trận không bỏ sót chỗ nào, từ đôi môi, hàm răng cho đến chiếc lưỡi… Nụ hôn chậm rãi mà dịu dàng làm cho Kì Minh Nguyệt trong lòng rung động, cẩn thận ôm lấy Kì Hủ Thiên, tùy ý để cho hắn “tẩy trừ”. Kì Minh Nguyệt biết rõ, nếu như Liên Mộ Hi thật sự có ý đồ khác chỉ sợ phụ hoàng còn chưa kịp ra tay thì đã chết trong tay y rồi.

    Cho dù tạm thời mất đi nội lực, y cũng sẽ không quên phương pháp giết người. Phải biết trong kiếp trước, ngay cả nửa phần nội lực y cũng không có.

    Buông Kì Minh Nguyệt ra, Kì Hủ Thiên lại hôn nhẹ vài cái lên đôi môi ướt át của y, tay hắn cầm lấy tay y thay y bôi thuốc lên lòng bàn tay, lúc này mới vừa lòng ôm y vào trong ngực, không ngờ Kì Minh Nguyệt lại giãy khỏi cái ôm của hắn “Chỉ có vết thương sau lưng phụ hoàng là được bôi thuốc, nhưng còn những nơi khác đâu?”

    Kì Hủ Thiên đứng trước mặt, Kì Minh Nguyệt nhìn lướt qua vết thương trên ngực, lại nhìn xuống miệng vết thương tại phần bụng dưới thắt lưng, nhíu mày “Cởi ra toàn bộ, ta phải nhìn cho rõ rốt cuộc trên người phụ hoàng có bao nhiêu vết thương”.

    Trong câu nói hàm chứa lãnh ý khiến Kì Hủ Thiên bật cười, đem toàn bộ quần áo từ trên xuống dưới cởi hết, từng lọn tóc trước ngực đan xen vào nhau thấy rõ ràng từng vết thương một, trong căn phòng nửa sáng nửa tối Kì Minh Nguyệt nhìn thật kĩ càng. Ngoài vết thương kéo dài từ thắt lưng xuống bụng, quả nhiên còn có một đường trên đùi của Kì Hủ Thiên, may mà không quá sâu, vết thương cũng đã kết vảy.

    Xoa nhẹ vết thương, Kì Minh Nguyệt ôm lấy nam nhân trần trụi trước mắt, thở dài một tiếng “Vết thương của phụ hoàng hồi phục rất nhanh, bằng không mỗi lần nhìn thấy, Minh Nguyệt đều phải đau lòng một hồi”. Không dám dùng lực quá mạnh, cẩn thận ôm chặt Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt đặt một nụ hôn lên cổ hắn từ từ hạ xuống, dừng lại ở miệng vết thương đẫm máu trước ngực hắn.

    Chương 163: đêm (h)

    Đầu lưỡi chậm rãi liếm qua vết thương, mùi máu cùng mồ hôi nhàn nhạt trong miệng, hơi ngẩng đầu liền bắt gặp trong đôi mắt hẹp dài kia là sự dịu dàng giống như ánh trăng, nửa phần tà mị, nửa phần nhiệt tình đang nhìn y chăm chú “Minh Nguyệt phải đem vết thương của phụ hoàng xử lí sạch sẽ thì bôi thuốc mới tốt”.

    Đối diện với đôi mắt kia, Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy đau lòng, đôi mày nhíu lại chưa từng giãn ra, không màng hỏi đến tình hình đại quân Thương Hách như thế nào, giờ khắc này toàn bộ tâm trí của y đều dừng lại trên người nam nhân này.

    Vết thương trước ngực bị liếm qua ướt đẫm, cảm giác mềm mại làm cho ánh mắt Kì Hủ Thiên thêm vài phần u ám thâm trầm, thân hình đứng thẳng không nhúc nhích, hắn cúi đầu nhìn Kì Minh Nguyệt đang hôn lên từng miệng vết thương, tình ý trong mắt đã sớm đong đầy.

    Mấy tháng trước vì lo lắng cho an nguy của Minh Nhi, vì người kề cận mình bị bắt đi mà sinh ra bất an. Cho dù sớm biết Minh Nhi quan trọng đối với hắn đến nhường nào, lần chia ly này khiến cho hắn một lần nữa nhận ra, đối với hắn, Minh Nhi còn muốn quan trọng hơn chính bản thân mình, lại càng không muốn phân ly, không muốn y gặp nguy hiểm. Trong suốt trận chiến, dưới sự chỉ huy của hắn dù cho có thắng lợi thì cũng không có ai biết, mỗi lần quay về bàn bạc kế sách, suy nghĩ trong lòng hắn đều không phải là hướng về chiến cuộc.

    Từ chỗ ảnh vệ biết Minh Nhi không sao nhưng không tận mắt nhìn thấy y, hắn trước sau vẫn không thể yên tâm, cho tới giờ phút này…

    Minh Nhi rốt cuộc ở trước mặt hắn, chỉ cần đưa tay liền có thể ôm vào trong ngực, vướng bận cùng bất an đã lâu tới hôm nay mới được thả lỏng.

    Giống như Kì Hủ Thiên, giờ phút này tâm trạng Kì Minh Nguyệt cuối cùng cũng bình phục, mỗi một vết thương từ trước ngực dài xuống thắt lưng dù nhỏ cách mấy cũng chưa từng bỏ sót, hôn lên từng vết thương một, mùi máu cùng mồ hôi hòa vào nhau, phảng phất như nhìn thấy cảnh tượng giết chóc thảm thiết trên chiến trường. Thân là đế vương, ở trong trận chiến phụ hoàng cũng lên ngựa lãnh binh chứ không phải trốn trong quân doanh chỉ tay năm ngón.

    Đầu ngón tay sờ đến những nơi gần miệng vết thương, đã nhìn thấy từ trước nhưng lúc này xem rõ ràng hơn mỗi một dấu vết lưu lại từ chiến trường, cho dù đã nhạt màu nhìn không thấy rõ lắm nhưng vẫn khiến Kì Minh Nguyệt càng thêm đau lòng. Thương mới sẹo cũ y đều hôn qua không bỏ sót, thân thể nửa quỳ, nụ hôn tiến đến vết thương nơi thắt lưng kéo dài xuống tới bụng của Kì Hủ Thiên.

    Dưới ánh trăng, vệt máu khô lộ ra sắc đỏ, màu đỏ sậm từ trên lưng kéo dài xuống đập vào mắt, Kì Minh Nguyệt vươn lưỡi nhẹ nhàng liếm sạch màu máu, đầu lưỡi từ thắt lưng Kì Hủ Thiên trượt dần xuống, vết máu đã khô hóa thành vị đắng chát trong khoang miệng ấm áp của y, kĩ càng tỉ mỉ làm sạch miệng vết thương, đem mùi vị kia nuốt xuống. Hai tay ôm lấy hai bên hông của Kì Hủ Thiên, y nhẹ nhàng hôn lên vệt máu đỏ thẫm, biết phụ hoàng vốn không để ý đến thương thế, mà tướng lĩnh bên cạnh cũng không dám tùy ý góp lời, dù cho nói cái gì thì dưới ánh mắt của phụ hoàng cũng phải hoảng sợ rời đi… May mà miệng vết thương cũng không quá sâu.

    Đè nén đau thương, Kì Minh Nguyệt nửa ôm người trước mặt, đôi môi rơi xuống vết thương trên đùi Kì Hủ Thiên.

    Đôi mắt Kì Hủ Thiên tối sầm, nhìn theo đôi môi Kì Minh Nguyệt đang dần đi xuống, hắn chỉ cảm thấy trong lòng như có ngọn lửa tình bùng lên. Thấy Minh Nhi vì hắn dùng từng nụ hôn để tẩy trừ miệng vết thương, Kì Hủ Thiên cảm nhận được hạ thân nóng lên, dục vọng chưa được phóng thích mấy tháng nay đã sớm xao động. Đầu tiên là trước ngực rồi đến thắt lưng, môi lưỡi ẩm ướt mềm mại chậm rãi lướt qua, mỗi một động tác đều khiến dục vọng của hắn ngày càng nóng rực. Minh Nhi cho dù chưa từng khiêu khích hắn nhưng dưới tình cảnh như thế này bảo hắn làm sao mà không động tâm, huống chi người trước mắt chính là trân bảo mà hắn vừa tìm lại được.

    Tựa hồ cảm giác được tầm mắt nóng bỏng dừng trên người, động tác của Kì Minh Nguyệt ngừng lại, ngẩng đầu lên “Mấy tháng qua, phụ hoàng cho tới lúc này…” Dục vọng trước mắt dần dần cứng rắn tản ra nhiệt độ nóng hổi, ánh mắt nồng cháy như lửa của hắn dừng trên người y, y tự nhiên không thể không để ý.

    “Không có Minh Nhi bên cạnh, mấy tháng nay trong tâm của phụ hoàng đều là ngươi, cho dù biết ngươi vô sự nhưng không tận mắt chứng kiến vẫn không thể yên lòng, làm sao còn có tâm tình khác” Từ mấy tháng qua nóng lòng vì Minh Nhi căn bản không có tâm tư tự mình giải quyết dục vọng, cho tới lúc này dục hỏa tuôn trào, dục vọng dưới thân khó mà khống chế.

    Thanh âm nặng nề, khàn khàn lộ ra dục vọng, lời nói của Kì Hủ Thiên rơi vào căn phòng yên tĩnh, vốn dĩ bầu không khí đã tĩnh mịch càng thêm vài phần tình sắc. Kì Minh Nguyệt nhìn người trước mặt, nam nhân trần trụi đứng dưới ánh trăng, tóc đen tản mác, vết thương chằng chịt khiến cho thân hình nam tính tràn ngập mị lực hấp dẫn hơn.

    Nghe Kì Hủ Thiên nói vậy, Kì Minh Nguyệt dừng động tác, liếm liếm môi, ánh mắt chớp động “Toàn bộ do Minh Nguyệt gây nên tất nhiên cũng phải từ Minh Nguyệt mà giải quyết, vài tháng này ta cũng luôn nhớ đến phụ hoàng, nếu ngươi không bị thương…”.

    “Nếu như không bị thương, Minh Nhi muốn như thế nào?” Vỗ về mái tóc của y, Kì Hủ Thiên cúi đầu nhìn xuống, trong mắt lộ ra ý cười. Minh Nhi muốn gì sao hắn lại không rõ, vào khoảnh khắc vừa gặp lại nhau, nụ hôn kịch liệt kia đã khiến cả hai cùng nảy sinh dục niệm, chẳng qua khi đó bọn họ càng nóng lòng muốn xác nhận đối phương hoàn toàn vô sự.

    “Phụ hoàng rõ ràng đã biết, mới vừa rồi ngươi đột nhiên xuất hiện, nếu không phải thấy ngươi bị thương, ta thật sự sẽ muốn ngươi ngay lập tức” Lời nói dần trầm xuống, Kì Minh Nguyệt thản nhiên thở dài “Như vậy mới có thể xác nhận phụ hoàng thực sự không sao, ở ngay bên cạnh ta” Vẫn nửa quỳ trước Kì Hủ Thiên như cũ không hề đứng dậy, nhìn vật cứng rắn trước mắt, Kì Minh Nguyệt vươn tay, bàn tay bao lấy vật nóng hổi kia, đầu lưỡi từ đỉnh đảo qua.

    Ban đầu thấy phụ hoàng không sao, kích động cùng vui sướng làm cho y muốn đem cái người đột ngột xuất hiện đặt dưới thân, trút bỏ hết quần áo, dùng nhiệt độ cơ thể để xác nhận mọi chuyện trước mắt không phải là giấc mơ. Nhưng nhớ đến tin tức ảnh vệ truyền về, cộng thêm ngửi thấy mùi máu, tất cả vui sướng liền bị dập tắt, trong lòng bất ổn, tới tận khi nhìn thấy thương thế thì chỉ còn lại đau lòng. Nam nhân có thể tùy ý nắm giữ thế cục thiên hạ trong mắt người khác là một loại tồn tại đáng sợ, nhưng trong mắt y là người quan trọng nhất, không thể mất đi.

    Xoa nhẹ vật nóng rực trong tay, hé miệng ngậm vào liếm mút, bên trên truyền đến từng nhịp thở gấp gáp, Kì Minh Nguyệt biết Kì Hủ Thiên vô cùng thỏa mãn, y lại đem vật cực lớn kia vào sâu thêm vài phần, phun ra nuốt vào vật trong miệng. Nhìn lên chỉ thấy người trước thân hơi ngửa đầu, đôi môi phát ra từng hơi thở hổn hển, trong bóng đêm tiếng thở dốc hàm chứa dục vọng cùng khoái cảm hết sức động lòng người. Dục vọng dưới thân của Kì Minh Nguyệt đã sớm đứng lên, lúc này càng tăng thêm nồng nhiệt.

    Làn môi mềm mại ướt át bao lấy hắn, vừa ẩm vừa nóng, Kì Hủ Thiên tích tụ dục vọng hồi lâu khó có thể ức chế, càng muốn sâu hơn nữa nhưng lo lắng Minh Nhi có thể thừa nhận hay không, cũng sợ nếu vào sâu hơn sẽ làm y bị thương, cố gắng khắc chế nhịp độ chậm lại, nhìn xuống đối diện với Kì Minh Nguyệt, hai người đều nhận ra dục vọng trong mắt lẫn nhau.

    Động tác trong miệng nhanh hơn, Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu lên, đem vật cứng rắn trong miệng nuốt xuống thật sâu, Kì Hủ Thiên bị khoái cảm đột ngột đánh úp phát ra rên rỉ, nhìn đến hắn, trong mắt Kì Minh Nguyệt tất thảy đều là tình ý nồng cháy.

    Hành động của Kì Minh Nguyệt làm Kì Hủ Thiên không thể nhịn được nữa, cổ họng Minh Nhi vừa nóng ẩm vừa chật hẹp, ánh mắt mị hoặc nhìn chăm chú vào hắn ngập tràn tình ý, đôi môi vương một sợi chỉ bạc bóng loáng dưới ánh trăng. Cố gắng nhẫn nhịn dục niệm, ấn nhanh Kì Minh Nguyệt vào dưới phần bụng, Kì Hủ Thiên gầm nhẹ, đẩy vài cái trong miệng, dục vọng sắp bùng nổ mới đem rút ra khỏi miệng của Kì Minh Nguyệt, không ngờ hai tay đặt bên hông hắn lại ngăn trở động tác lui về phía sau của hắn.

    Một luồng tinh dịch nóng hổi phun vào cổ họng, Kì Minh Nguyệt lùi lại ho nhẹ, trong miệng đều là vị tanh nồng nhưng cũng là hương vị của phụ hoàng, ngước lên nhìn người trước mắt, liếm sạch chất lỏng màu trắng đục tràn ra bên khóe môi, chỉ cần là của phụ hoàng… Nhìn chăm chú vào Kì Hủ Thiên, y khẽ nuốt xuống, ánh trăng sáng rọi rơi xuống người đang quỳ dưới đất, trong bóng tối càng thêm nổi bật khiến Kì Hủ Thiên không thể không mở to mắt nhìn.

    Thấy y nuốt xuống thứ trong miệng, ánh mắt Kì Hủ Thiên càng thêm sâu thẳm, nâng lên gương mặt của Kì Minh Nguyệt, hạ xuống một nụ hôn trên đôi môi ướt át “Minh Nhi rõ ràng là đang câu dẫn phụ hoàng, mấy tháng nay chưa từng yêu thương ngươi, không thể chờ kịp sao?” Cúi người chạm vào phần dưới bụng y, trong lời nói của Kì Hủ Thiên vẫn còn vương theo tình dục “Vẫn còn… muốn phụ hoàng?”.

    Kì Minh Nguyệt đứng lên, lắc đầu “Cho dù Minh Nguyệt còn muốn cũng sẽ không chọn vào lúc này”. Muốn phụ hoàng không phải là chuyện ngày một ngày hai nhưng lúc này phụ hoàng còn đang bị thương, cho dù không quá nghiêm trọng nhưng y cũng không muốn làm hao phí thể lực của hắn.

    Vẫn chưa cẩn thận hỏi phụ hoàng tình hình phản quân của Thương Hách như thế nào, chuyện mất tích không rõ sống chết không biết có phải là phụ hoàng bày mưu đặt kế hay không y cũng không nóng lòng muốn biết. Chỉ cần người trước mặt bình an vô sự, tất cả đều không cần lo lắng, lúc này y chỉ muốn cùng phụ hoàng giao triền, dùng nụ hôn nóng bỏng cùng tình sự kịch liệt để cảm nhận sự tồn tại của nhau.

    Kéo Kì Hủ Thiên đến bên giường, Kì Minh Nguyệt đẩy hắn ngồi trên giường “Phụ hoàng ngồi là tốt rồi, cẩn thận vết thương sau lưng” Chỗ trúng tên không quá sâu nhưng phải cẩn thận một chút mới mau chóng hồi phục, lúc này chưa phải là lúc hỏi này nọ, trước mắt y chỉ muốn bồi thường nỗi nhớ nhung của cả hai người.

    Kì Hủ Thiên nghe y nói xong, ánh mắt cười cười lộ ra chút tà khí “Xem ra hôm nay Minh Nhi là muốn chủ động”. Thấy Kì Minh Nguyệt cởi ra y sam bên trong, Kì Hủ Thiên biết rõ dù cho Minh Nhi có muốn hắn thì cũng không phải là lúc này, đang ở bên trong hoàng cung An Dương lại đang thời gian chiến tranh, chắc cũng là lo lắng thân thể hắn lần đầu tiên bị đặt phía dưới không thích ứng, đối với tình thế trước mắt bất lợi vô cùng.

    Minh Nhi của hắn luôn suy nghĩ chu toàn, tới bây giờ cũng là lo cho hắn. Đem Kì Minh Nguyệt trước mặt ôm vào ngực, Kì Hủ Thiên siết chặt lấy y, môi lưỡi dây dưa, hai người đều cảm nhận được cứng rắn dưới thân của đối phương.

    “Quả nhiên phụ hoàng đã mấy tháng rồi không giải quyết” Sờ đến hạ thân của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy vật nóng hổi trên tay còn lớn hơn gấp mấy lần so với lúc trong miệng hắn đang dần cứng lên.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Trong bóng tối, Kì Hủ Thiên cười khẽ “Minh Nhi sao lại không biết, chỉ cần là ngươi, phụ hoàng vẫn luôn thấy không đủ, chẳng qua không có bạch phù, ta lo lắng Minh Nhi sẽ chịu không nổi, không biết…” Lời nỉ non tràn đầy tình sắc bên tai Kì Minh Nguyệt như gió nhẹ phớt qua, khơi mào dục vọng trong lòng. Cảm nhận được dục vọng giữa hai chân y đang lớn dần, Kì Hủ Thiên cười tà, vươn đầu lưỡi liếm một vòng quanh tai y “Giống như lúc nãy, Minh Nhi vừa nếm qua hương vị của phụ hoàng, lúc này nên đến phiên ta giống như lần trước…”

    Kì Minh Nguyệt tự nhiên sẽ không quên một hồi kia ở hoàng cung Thương Hách, phụ hoàng hắn… Nhớ tới cảm giác trơn nhẵn giữa đôi mông kia, trong lòng y một trận lửa nóng, nhưng lúc này y còn muốn cái khác. Vươn tay lấy ra một cái bình ngọc ở đầu giường, đổ viên thuốc trong bình ra lòng bàn tay, ngửi một chút rồi lấy một viên đưa cho Kì Hủ Thiên, chính mình mở ra hai chân ngồi xuống trên người hắn.

    Kì Hủ Thiên hiểu ý, ôm Kì Minh Nguyệt vào ngực, đầu ngón tay hướng về hạ thân, đặt tại huyệt khẩu ấn xuống vài cái. Mấy tháng không được chạm đến, huyệt khẩu siết chặt chống lại sự xâm nhập từ bên ngoài, ngón tay không ngừng xoa nắn cho tới khi Kì Minh Nguyệt cố gắng thả lỏng thân thể mới đưa được viên thuốc cỡ đầu ngón tay nhét vào bên trong cơ thể.

    “Lại… vào sâu một chút” Chịu đựng cảm giác không thoải mái, Kì Minh Nguyệt thì thầm, ôm chặt lấy bờ vai của Kì Hủ Thiên. Nghe thấy câu nói của y, Kì Hủ Thiên cẩn thận đưa ngón tay đem viên thuốc đẩy vào sâu hơn, mới tiến vào một chút liền cảm giác được nội bích chặt chẽ bao lấy ngón tay hắn hơi run một chút, còn chưa kịp tiếp tục thì viên thuốc kia đã dần dần tan ra trong cơ thể ấm áp của Minh Nhi. “Đây là cái gì?” Lối vào nơi nóng ẩm chặt chẽ hơi co lại, xung quanh ẩm ướt, Kì Hủ Thiên phát hiện trong cơ thể Minh Nhi đều là một mảnh mềm mại.

    “Vốn là linh dược trị bỏng, gặp nóng sẽ tan ra, cũng không để lại sẹo, trên đời này e là cũng chỉ có một viên mà thôi” Đây là thứ mà Lạc Cẩn lấy từ dược khố trong hoàng cung Liên Đồng, toàn là thánh dược hiếm có trên đời ngàn vàng cũng khó mà có được, hiện tại lại dùng để làm chuyện này, nếu người khác biết được sợ là sẽ tức chết hộc máu.

    Kì Minh Nguyệt lời nói tùy ý thản nhiên, khóe môi cong cong, Kì Hủ Thiên nhìn thấy nét mặt của y, tay ôm bên hông chuyển đến sau đầu, hung hăng chà đạp môi y, ngón tay trong cơ thể y tăng từ một ngón lên hai ngón.

    Đúng như tác dụng của viên thuốc, Kì Minh Nguyệt lúc này cảm thấy cơ thể mát lạnh, mà động tác từ hai ngón tay trong cơ thể khiến y nóng lên như lửa đốt “Có thể, phụ hoàng”.

    Vuốt nhẹ lên mấy vết thương trước ngực Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt hôn một lượt từ cổ đến vai, cắn nhẹ lên yết hầu của Kì Hủ Thiên, dục vọng trong tay của cả hai đều đã sớm cương cứng. Y chỉ thấy phụ hoàng gầm nhẹ, yết hầu run rẩy một chút, ngón tay trong cơ thể cũng dừng lại động tác, chậm rãi rút ra.

    Chương 164: động tình (h)

    Nhấc người lên, Kì Minh Nguyệt cúi đầu nhìn xuống vật cực đại dưới thân đang dâng trào, sau đó từ từ ngồi xuống, đôi tay ôm bên hông chợt ấn xuống một cái, cự vật vừa rồi chỉ mới vào được một nửa thoáng chốc đã đâm thật sâu vào bên trong.

    Trong cơ thể nóng như thiêu đốt, nhiệt độ kia làm y thít chặt hơn, hừ nhẹ một tiếng, ôm lấy Kì Hủ Thiên, lời nói bên tai Kì Minh Nguyệt chất chứa dục vọng mà khàn khàn “Minh Nhi muốn nuốt trọn phụ hoàng sao? Phụ hoàng cho ngươi toại nguyện…” Dùng sức ấn Kì Minh Nguyệt xuống, tiến vào thật sâu bên trong, lối vào đột nhiên co rút khiến cho dục vọng của Kì Hủ Thiên càng thêm mãnh liệt.

    Nhận thấy vật kia càng lớn hơn, Kì Minh Nguyệt chậm lại, hai đầu gối chống đỡ trên giường, thân thể nhấp nhô, đem vật cứng trong cơ thể bắt đầu đưa vào rút ra. Không biết là vì chia ly đã lâu, nay gặp lại vui sướng quá mức mà chỉ mới qua vài động tác, nghĩ đến phụ hoàng ở trong cơ thể y, tình dục kích động không thể khống chế được.

    Lần phát tiết này giống như dùng hết tương tư trong mấy tháng trời, y không thể nhịn được nắm lấy vai của Kì Hủ Thiên khiến cho dục vọng cứng rắn kia đi vào lần nữa, khi rút ra mang theo dinh dính rồi sau đó lần thứ hai đâm vào thật mạnh.

    Dù nửa sáng nửa tối nhưng Kì Hủ Thiên cũng không bỏ sót ánh mắt chứa chan nhớ nhung tha thiết của Kì Minh Nguyệt, người trước mắt tóc đen dài xõa tung dây dưa trên khuôn ngực trắng nõn đầy mồ hôi, mà hạ thân màu đen cùng da thịt nhẵn nhụi tương phản cùng nhau lay động tạo thành một cảnh vô cùng mị hoặc.

    Ngón tay lưu luyến trên phần da thịt trắng ngần, một tay mơn trớn lên cổ, lướt qua mái tóc đẫm mồ hôi, Kì Hủ Thiên đặt một nụ hôn lên cái cổ có độ cong mê người, chuyển dần dần xuống lồng ngực đẫm mồ hôi, cắn lấy điểm nổi lên trước ngực, dùng sức mút lấy.

    Kì Minh Nguyệt rên rỉ, phần eo đang lên xuống chợt ngừng lại, vật cứng nóng hổi lấp đầy bên trong cơ thể tựa hồ như cảm nhận được từng mạch đập rõ ràng, dục vọng của y thẳng đứng từ khi được đối phương nắm trọn để giữa hai người, thắt lưng bị phụ hoàng siết chặt, trước ngực bị phụ hoàng gặm cắn khiến y càng muốn cảm nhận hết thảy rõ ràng hơn nữa.

    Chưa bao giờ dục niệm lại mất khống chế như thế, lúc này y chỉ muốn đem cự vật nóng bỏng của người kia càng đâm sâu vào cơ thể của mình, cho dù xé toạc y ra cũng không sao, y muốn cảm nhận được… phụ hoàng của y ở ngay trước mắt, Hủ của y… không sao cả…

    Ngậm lấy vành tai của Kì Hủ Thiên vừa mút vừa cắn, vừa thở hổn hển thì thầm bên tai Kì Hủ Thiên “Ta muốn nhanh hơn nữa… Ta muốn ngươi, phụ hoàng”.

    Kì Hủ Thiên nhả ra nơi bị gặm cắn đỏ thẫm, lời nói khẩn thiết bên tai cùng với hơi thở gấp gáp làm cho tình dục mà hắn cố gắng khống chế nay nhịn không được mà bùng phát “Cho dù Minh Nhi bị thương, phụ hoàng cũng sẽ không dừng lại”. Tư thế lúc này của cả hai đã xâm nhập rất sâu nhưng lời tỉ tê của Minh Nhi lại càng khiến cho hắn muốn nhiều hơn nữa, tiến vào sâu trong cơ thể Minh Nhi hơn nữa để cho cả hai càng kết hợp chặt chẽ với nhau.

    Đối với tình sự Minh Nhi tới bây giờ cũng chưa từng tỏ ra ngượng ngùng, nhưng bây giờ lại có yêu cầu điên cuồng cùng kích tình như thế, tầm mắt chưa bao giờ rời khỏi y, nội bích nóng rực thít chặt, mỗi một lần lên xuống đều như muốn đem hắn nuốt hết vào. Kì Hủ Thiên hiểu được lúc này tâm tư Minh Nhi cũng giống như hắn, tất cả đều là lo lắng cùng nhớ mong, bất an cùng nôn nóng, toàn bộ đều biến thành ý niệm tình dục nóng như lửa đốt.

    Minh Nhi muốn hắn, hắn muốn Minh Nhi, cách biệt mấy tháng, tình dục cả hai tích lũy đã lâu vì đoàn tụ mà bùng nổ, chỉ cần một đụng chạm nho nhỏ cũng có thể khiến cho cả hai mất khống chế.

    Dường như muốn đem đối phương hòa làm một với mình, phần eo của Kì Minh Nguyệt lên xuống không ngừng, ngửa đầu thở dốc, hai tay Kì Hủ Thiên ôm chặt lấy thắt lưng y, ngồi trên giường ưỡn người chuyển động dục vọng dưới thân. Mồ hôi trên người cả hai hòa quyện vào nhau, thân mình giao triền, âm thanh hai cơ thể ướt đẫm mồ hôi va chạm kịch liệt vào nhau vang vọng, bên trong căn phòng tràn đầy hương vị tình dục.

    Trong phòng tối, tiếng thở dốc, rên rỉ khàn khàn thật lâu chưa dứt, Kì Hủ Thiên hôn lên đôi môi Kì Minh Nguyệt, bàn tay nắm lấy dục vọng của y buông ra, tách hai chân y rồi nhấc lên trên cánh tay, nâng hai chân lên tiếp tục từng nhịp nhanh dần cho tới khi cả hai không thể nhẫn nại được nữa liền mang cả người Kì Minh Nguyệt đứng dậy.

    Cự vật vốn đã vào sâu nay lại càng sâu hơn nữa, ôm lấy Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy vật cực đại cực nóng kia đột nhiên đâm thẳng vào trong nơi sâu chưa từng có, rên lên một tiếng, từng đợt va chạm thật sâu trong cơ thể y. Kì Hủ Thiên ôm lấy y chưa hề dừng lại, vẫn tiến nhập trong cơ thể y, chất lỏng do hoan ái rơi ra từng giọt, nội bích nóng ẩm co rút từng cơn khiến hắn chuyển động càng nhanh hơn, không muốn rời người trong lòng. Hắn khẽ hôn lên môi Kì Minh Nguyệt, vừa rồi Minh Nhi dùng miệng giúp hắn phóng thích một lần, lần này sợ là phải kéo dài thật lâu “Phụ hoàng không muốn dừng lại, nhưng Minh Nhi…”.

    “Vậy thì đừng ngừng…” Cắt ngang lời nói của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt ôm lấy cổ hắn. Gió lướt nhè nhẹ ngoài cửa sổ, vài đám mây lững lờ, ánh trăng rải rác trong phòng khiến cho bầu không khí càng tăng thêm phần xuân sắc. Có thể nhìn thấy tinh dịch vừa mới bắn ra của y rơi xuống trên bụng phụ hoàng, chất lỏng sền sệt màu trắng trên làn da rắn chắc mang theo thương tích lộ ra vẻ dâm mĩ mà dụ hoặc.

    Liếm lấy mồ hôi tiết ra trên làn da màu mật ong, Kì Minh Nguyệt chỉ nhận thấy dục hỏa lần thứ hai bốc lên, dục vọng dưới thân chạm vào cơ thể Kì Hủ Thiên, cọ xát một hồi liền nóng hừng hực.

    “Xem ra Minh Nhi cũng không muốn ngừng lại” Cúi đầu nhìn thấy vật kia đã cứng rắn, Kì Hủ Thiên nhếch môi, đôi mắt hẹp dài hơi híp lại lộ ra nét cười tà mị.

    Thở dốc dồn dập, cười khẽ một tiếng, trong không khí ngập tràn tình ý nóng bỏng, Kì Minh Nguyệt hôn lên độ cong nơi cổ của Kì Hủ Thiên “Còn chưa đủ, phụ hoàng”. Hơi thở nóng hổi của cả hai phảng phất, y cảm nhận được phụ hoàng cũng giống y, càng muốn nhiều hơn nữa. Gắt gao hôn lấy đôi môi của hắn, hiện tại y chỉ muốn nam nhân này cảm thụ được toàn bộ bên trong cơ thể y.

    Nghe thấy lời nói của Kì Minh Nguyệt, cho dù chỉ vỏn vẹn vài từ cũng khiến cho cự vật đang xâm nhập bên trong càng cứng rắn hơn, Kì Hủ Thiên ra sức mút lấy đầu lưỡi non mịn lại mềm mại. Giờ phút này, hắn đều vứt tất cả ra sau đầu, chỉ muốn được nghe tiếng rên rỉ thở dốc của người thương sau khi đặt dưới thân hắn mới có thể lộ ra vẻ mặt vui thích mà chỉ có hắn mới thấy được.

    Lại một lần nữa đâm sâu vào bên trong, Kì Hủ Thiên nâng hai chân thon dài của Kì Minh Nguyệt mở ra lớn hơn một chút, đi về phía trước vài bước, mỗi một bước đều làm cho dục vọng dưới thân va chạm mãnh liệt vào càng sâu bên trong, đem Kì Minh Nguyệt trong ngực đặt lên bàn, giọng nói của hắn khàn khàn “Phụ hoàng cũng cảm thấy không đủ, rời xa Minh Nhi mấy tháng, từ lúc đó tới nay từng giờ từng khắc đều là nhớ nhung, bây giờ Minh Nhi đã ở ngay trước mắt…”

    Lấy tay vạch ra hai cánh mông, hắn lần lượt tiến xuất, từng cú va chạm thật mạnh khiến Kì Minh Nguyệt chỉ có thể nắm chặt cạnh bàn, hơi thở dồn dập của cả hai đan xen lẫn nhau, hoan ái tràn ngập khoái cảm bởi vì giao hoan kịch liệt mà khẽ ngâm nga.

    Trong bóng đêm, cho tới khi cả hai người lần lượt phóng thích mới tách nhau ra, Kì Minh Nguyệt đang muốn đứng dậy thì được Kì Hủ Thiên ôm tới bên giường, ý bảo y nằm sấp xuống, đưa một ngón tay vào bên trong dũng đạo co rút không ngừng đem tinh dịch lấy ra “Không thể tắm rửa ngay bây giờ, chỉ có thể làm trước như vậy, Minh Nhi đừng cử động”.

    Đúng là lúc này đang ở hoàng cung An Dương, nơi nơi đều có người giám thị, căn bản không thể cùng tắm chung với phụ hoàng như lúc còn ở Thương Hách được. Nằm úp sấp trên gường, Kì Minh Nguyệt ngoảnh đầu nhìn ra sau, tinh dịch chảy dọc từ đùi xuống chân được người phía sau dùng khăn lau sạch sẽ rồi mới cho y xoay người lại, cả hai cùng nằm trên giường.

    Kì Hủ Thiên nhìn chất lỏng màu trắng đục vương trên ngực của Kì Minh Nguyệt, lấy ngón tay quẹt một ít đưa vào miệng, liếm môi cười nhẹ “Hương vị của Minh Nhi vẫn ngon như vậy” Cũng không biết ý hắn là mùi vị trong miệng hay mới vừa nãy… Kì Minh Nguyệt cong cong khóe môi “Cũng giống như phụ hoàng thôi”.

    Giao hoan kịch liệt khiến cho tâm tình lo lắng mấy ngày qua trôi đi hết, rốt cuộc lúc này mới có thể chân chính mà yên tâm thả lỏng. Chờ Kì Hủ Thiên xóa hết dấu vết trên ngực, nghiêng người ôm lấy hắn, Kì Minh Nguyệt nhìn thoáng qua vết thương sau lưng “Phụ hoàng không sao thì tốt nhưng phải cẩn thận vết thương sau lưng, dù không nghiêm trọng nhưng tuyệt đối không thể để dính nước, phải bôi thuốc vài ngày mới có thể lành lại”.

    “Không sao, có thuốc trị thương của Minh Nhi tự nhiên sẽ mau khỏi” Hạ xuống một nụ hôn bên môi Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên cười khẽ, vén mái tóc dài ra sau cổ, nhìn thấy dấu tích trên làn da trắng nõn lộ vẻ hài lòng.

    “Nhưng phụ hoàng vẫn là bị thương” Nhướn mày, Kì Minh Nguyệt sờ lên vết thương trước ngực Kì Hủ Thiên, đúng là trên chiến trường khó tránh khỏi việc bị thương nhưng chính mắt nhìn thấy vẫn khiến y đau lòng không thôi, nhất định phải bắt An Dương trả lại toàn bộ! Tựa như ánh trăng trong trẻo mà lạnh lùng, đáy mắt Kì Minh Nguyệt hàn ý lạnh như băng, tuy rằng người trước mắt mình không sao nhưng chỉ vài vết thương kia cũng đủ khiến cho sát ý của y lần thứ hai bùng phát.

    Đè xuống tâm tư trong lòng, hoàn toàn không suy nghĩ đến “hồi báo” dành cho An Dương, hiện tại người bên cạnh mới là quan trọng nhất “Phụ hoàng vào đây lúc nào, sao không nghe Lạc Dạ báo cáo?” Kì Minh Nguyệt hỏi Kì Hủ Thiên, hành tung của phụ hoàng đều do ảnh vệ báo lại cho y nhưng khi phụ hoàng vào hoàng cung An Dương y lại hoàn toàn không biết.

    “Lúc trước phải giao chiến với An Dương ở ngoại thành tốn không ít thời gian, rồi sau đó lương thảo bị chặn lại thêm phản loạn, ta nghĩ Minh Nhi đang ở bên trong hoàng cung An Dương liền đến đây trước, sau khi phản quân phục kích vẫn chưa liên hệ với ảnh vệ, ta lẻn vào cung bọn họ còn chưa biết được” Kì Hủ Thiên nhẹ nhàng bâng quơ nhắc đến phản quân, dĩ nhiên là không hề có ý quan tâm.

    Kì Minh Nguyệt nghe hắn nói như vậy, trong lòng khẳng định có thể đoán được, người mà y coi trọng tự nhiên sẽ không dễ dàng bị kẻ khác khống chế, vết thương trên người phụ hoàng cũng không quá mức nghiêm trọng, nói như vậy xem ra chuyện mất tích không rõ sinh tử kia nếu không phải do An Dương tung tin thì đó là phụ hoàng hắn…

    Cười khẽ, Kì Minh Nguyệt cũng không hỏi lại, xem phụ hoàng nhàn nhã như vậy thì cho dù có chuyện gì cũng đã giải quyết xong xuôi, huống chi tất cả những chuyện này cũng không phải do hắn cố tình dựng lên “Ngày mai phải rời khỏi đây rồi sao?”

    Kì Hủ Thiên gật đầu “Lần này là chủ yếu là đến xem Minh Nhi, thấy ngươi không sao phụ hoàng liền an tâm, lúc này người cần xuất hiện cũng đã xuất hiện, ta cũng không muốn lại phải mất thời gian dây dưa cùng bọn chúng nữa. Đoán chừng vài ngày nữa chiến sự sẽ bình ổn, lúc đó Minh Nhi làm gì cũng phải cẩn trọng. Như lời ngươi nói, Duệ U kia dường như muốn gây bất lợi cho ngươi, sở trường của hắn là cổ độc, ngươi cần phải cẩn thận hơn bằng không phụ hoàng cũng không thể yên tâm rời đi”

    Duệ U muốn chiếm đoạt thiên hạ, tuy rằng cũng có chút thủ đoạn nhưng chủ yếu vẫn phải dựa vào cổ độc, tâm tư quả thật độc ác. Nhưng lúc này Thương Hách đã áp sát An Dương, thế cục mà Duệ U sắp đặt cũng phát triển theo chiều hướng xấu, nếu lão ta muốn bắt Minh Nhi làm con tin trước mặt hắn thì hắn sẽ cho lão ta biết đây là việc ngu xuẩn nhất trên đời. Đôi mắt nheo lại xẹt qua một tia nguy hiểm, Kì Hủ Thiên nhớ tới Minh Nhi bị mang đi khỏi Thương Hách như thế nào, ánh mắt sắc bén lần thứ hai hiện ra sát ý.

    “Tuy rằng phụ hoàng đoán được ngươi là cố ý bị Liên Mộ Hi khống chế nhưng chứng kiến ngươi rời khỏi Thương Hách, ngày đó ta thiếu chút nữa đã thật sự đuổi theo đem Minh Nhi đoạt lại” Nhớ lại ngày đó, Kì Hủ Thiên tựa như lần thứ hai cảm giác được lo lắng cùng bất an trong lòng, “May mà có ngọc bội kia”. Nói xong, hắn ngồi dậy lục lại quần áo rơi vung vãi dưới giường, lấy ra mảnh huyết ngọc của Kì Minh Nguyệt.

    Khi đó nhìn thấy mảnh huyết ngọc dùng để treo bên hông vẫn nguyên vẹn không sứt mẻ gì, không phải rơi ra trong lúc giằng co, thậm chí đầu mảnh ngọc còn có một nút thắt trông rất vui mắt, hắn liền có thể xác định Minh Nhi đã sớm có chuẩn bị, cũng đã có tính toán trước mới có thể nhịn xuống không đuổi theo ra ngoài cung.

    Kỳ thật trước đó đã đoán được Minh Nhi có thể có mưu tính khác nhưng không ngờ rằng lại nhanh đến như vậy, xem cách y bị người mang đi từ ngay bên cạnh mình, lúc ấy dù biết Minh Nhi không sao nhưng bất an cùng sợ hãi trong lòng vẫn không hề thuyên giảm.

    Nhận lấy huyết ngọc trong tay hắn, Kì Minh Nguyệt nhìn Kì Hủ Thiên, trong mắt tràn ngập ray rứt “Ngày ấy vốn chỉ định đi thử Liên Mộ Hi một chút, không ngờ hắn lại hành động nhanh như vậy, ta đành phải tương kế tựu kế, cũng không kịp báo cho phụ hoàng, chỉ có thể để lại mảnh ngọc này”

    Biết hắn gặp chuyện không may, trong lòng có cảm giác như thế nào y đã cảm nhận được, chắc hẳn ngay lúc đó cảm nhận của phụ hoàng cũng giống như y.

    Chương 165: Trúng độc

    Vuốt ve ngọc bội trong tay, Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn chăm chú vào người bên cạnh “Bây giờ mảnh ngọc này đã trở về, Minh Nguyệt nhất định sẽ không để nó dễ dàng rời khỏi ta”. Nắm lấy huyết ngọc trong lòng bàn tay, y bước đến bên cạnh Kì Hủ Thiên hôn nhẹ lên môi, sau cơn tình sự có hơi mệt mỏi nhưng lúc này trong lòng đã nhẹ nhàng, chỉ cần người trước mặt không xảy ra chuyện gì, như vậy tiếp theo phải nhanh chóng giải quyết chiến sự.

    Kì Hủ Thiên đối với nụ hôn phớt qua có chút bất mãn, đem Kì Minh Nguyệt ôm sát vào lòng, hôn thật sâu mới buông tha đôi môi của y “Minh Nhi trở về Thương Hách, phụ hoàng cũng sẽ không để cho ngươi tùy tiện rời đi, lúc nào cũng phải đem theo bên người”

    “Muốn trở về thì trước tiên phải đem mọi chuyện ở đây xử lí ổn thỏa mới được. Chiến sự đã trải qua một thời gian dài, tướng sĩ chỉ sợ không thể duy trì được bao lâu nữa, còn có phản quân…” Hơi ngừng lại một chút, Kì Minh Nguyệt lấy tay ôm lấy thắt lưng Kì Hủ Thiên, vuốt nhẹ sau lưng hắn “Thương tích sau lưng của phụ hoàng có đúng là do An Viên gây ra?”

    Nghe y nhắc đến An Viên, tuy rằng ngữ khí bình thản nhưng Kì Hủ Thiên cũng không xem nhẹ hàn ý bên trong. An Viên cùng Minh Nhi có quan hệ huyết thống với nhau nhưng lúc này đối với người đang ở trong ngực của hắn mà nói, chỉ sợ An Viên cũng chỉ là kẻ cầm đầu phản quân mà thôi. Hơi gật đầu, đôi môi khẽ nhếch, Kì Hủ Thiên trả lời “Nếu không phải nhờ có một tên này thì ta cũng có cách nào thoát nhanh như vậy, cho nên có phải An Viên hay không cũng không quan trọng, phản quân số lượng không ít, là ai có quan hệ thế nào, tóm lại sớm muộn gì cũng phải chết”. Kì Mộ Thịnh ở Than Châu động tay động chân, An Viên mang thuộc hạ phản loạn, tất cả những vai diễn trong vở kịch này cũng đã xuất hiện đủ cả rồi, xem ra đúng là cũng nên kết thúc thôi.

    Bên môi chậm rãi hiện lên một nụ cười khẽ đầy hứng thú, độ cong thật nhỏ lộ ra nét tàn nhẫn giống như đang đùa giỡn con mồi, Kì Minh Nguyệt nhìn chăm chú dĩ nhiên là hiểu được ý của hắn “Quả thật trong lòng phụ hoàng đã sớm có tính toán”. Đúng là nam nhân của y cho tới bây giờ vẫn là người không thể tùy tiện bị kẻ khác tính kế, hắn mới chính là người nắm giữ thế cờ trong tay.

    Kì Hủ Thiên hơi khép mắt nhìn Kì Minh Nguyệt, bên môi ý cười càng thêm rõ rệt “Chẳng phải Minh Nhi lúc đó cũng đã có tính toán rồi sao?” Tính toán của hắn thế nào không cần nói phải nói ra Minh Nhi cũng đoán được vài phần, tựa như suy tính của Minh Nhi cũng không nằm ngoại dự liệu của hắn.

    Kì Minh Nguyệt cười mà không đáp, bắt lấy một lọn tóc của Kì Hủ Thiên đặt lên môi hôn nhẹ, ngước mắt nhìn hắn “Đến lúc rồi, phụ hoàng”.

    Ánh nắng chiếu vào căn phòng, bên trong tĩnh lặng, người trên giường chậm rãi mở mắt, vì ánh nắng chói chang mà khẽ nhắm lại, sờ sờ bên cạnh, chăn gối đã không còn hơi ấm.

    Nhìn sắc trời lúc này đã gần trưa, không biết phụ hoàng rời đi lúc nào, đúng là đêm qua hao phí không ít thể lực. Nhớ tới đêm qua kịch liệt giao hoan, Kì Minh Nguyệt trong lòng liền nóng lên, lướt mắt sơ qua phòng ngủ một lần. Tất cả dấu vết đêm qua lưu lại đều bị thanh lí gọn gàng giống như chưa hề xảy ra bất kì chuyện gì, ly chén đều được đặt lại chỗ cũ, chiếc khăn lau đi tinh dịch cũng không thấy tung tích, chắc hẳn đều do phụ hoàng xử lí.

    Đứng lên đi tới gian ngoài, phân phó cho thị nữ đang chờ ngoài cửa chuẩn bị tắm rửa. May mà Liên Mộ Hi có ý muốn độc chiếm đến mức cố chấp khiến cho trong phòng ngủ của y không được phép có thị nữ hầu hạ, phụ hoàng đêm khuya tìm đến cũng không kinh động kẻ nào, bằng không nếu có thị nữ vô cớ bị sát hại chắc chắn sẽ rước lấy hoài nghi.

    Ngâm mình trong nước đem tất cả dấu vết trên người rửa sạch, Kì Minh Nguyệt thay y phục, sẵn tay cầm lấy ngọc bội bên gối đem nó đeo vào bên trong ngoại bào. Rửa mặt xong xuôi mới sai người đem nước ra ngoài, Liên Mộ Hi liền đột nhiên đến thăm.

    Liên Mộ Hi luôn là sau giờ ngọ mới đến, hôm nay không biết vì sao lại đặc biệt đến sớm. Sửa sang lại y bào, Kì Minh Nguyệt chậm rãi bước ra, đêm qua có chút điên cuồng khiến dưới thân y có chút không khỏe, cố gắng bước thật chậm ra phòng ngủ. Liên Mộ Hi đang phân phó thị nữ mang ngọ thiện lên, thấy y đi ra, cẩn thận quan sát thấy sắc mặt y không cò gì khác thường mới lộ ra vẻ an tâm một chút “Nghe thị nữ hồi báo Minh Nguyệt hôm nay dậy muộn, lo lắng thân thể ngươi không khỏe, ta đang định truyền thái y đến chẩn mạch”

    “Đa tạ An Dương Vương quan tâm, ngươi cũng thấy Minh Nguyệt không có việc gì” Ngồi xuống cạnh bàn, Kì Minh Nguyệt không thèm liếc mắt vào bàn thức ăn, quay sang Liên Mộ Hi “Hôm nay đến sớm chẳng lẽ tình hình có thay đổi nên đặc biệt đến thông báo cho ta? Không biết An Dương cần mấy ngày để đánh hạ Thương Hách, hay là đã tìm được…” Nói đến đây, Kì Minh Nguyệt rũ mắt dường như không biết nên nói như thế nào.

    “Vẫn chưa tìm được Thương Hách đế” Không để y tiếp tục câu nói, Liên Mộ Hi cũng hiểu y muốn hỏi chuyện gì “Quân Thương Hách đã có dấu hiệu lui binh ở ngoại thành, xem như tình hình trước mắt, không còn mấy ngày nữa An Dương sẽ chiếm được thiên hạ, Minh Nguyệt ngươi…” Quốc gia sắp bị tiêu diệt, sau này trong thiên hạ chỉ có An Dương, không còn Thương Hách.

    Nhìn bóng dáng nguyệt sắc trước mắt, Liên Mộ Hi suy đoán, Minh Nguyệt nghe được chuyện này không biết trong lòng bây giờ có cảm giác gì. Lo lắng nhìn Kì Minh Nguyệt nhắm mắt lặng yên, hắn không biết cảm giác trong ngực lúc này là vui sướng hay là bi thương. Người trước mặt tuy gần trong gang tấc, tựa như vươn tay ra là có thể chạm vào nhưng cũng là xa không thể với, luôn hữu lễ mà lãnh đạm, từ khi tới An Dương y đối với quan tâm của hắn chưa từng đáp lại.

    Chẳng lẽ y còn đang nhớ tới người kia ở Thương Hách? Người đó có được ôn nhu của y, có được nụ cười của y… Trong lòng y chỉ có người đó…

    Nhíu chặt đôi mày, Liên Mộ Hi cắn răng, tay cầm chén vì dùng lực quá mạnh mà run run, đột nhiên hỏi một câu “Người đó còn ở Thương Hách sao?”

    “Ai?” Cúi mắt nhìn chén trà trước mặt, Kì Minh Nguyệt trong lòng suy tính, người sáng nay đi vội như vậy chắc đã đến ngoại thành, nghe thấy Liên Mộ Hi đột ngột hỏi như vậy, thuận miệng hỏi lại.

    “Người trong lòng Minh Nguyệt” Liên Mộ Hi cười cười “Không biết là giai nhân tài mạo khuynh quốc khuynh thành, hay là rường cột trong triều giỏi văn thiện võ, hoặc là… Oai phong giang hồ, người người kính sợ?” Đêm qua từ chỗ Duệ U biết được chuyện Minh Nguyệt trong chốn giang hồ, biết được y cùng người được xưng là Ám Hoàng cùng đi cùng về, chưa từng rời nhau. Trong mấy tháng đó, Minh Nguyệt hoàn toàn thuộc về người khác, tưởng tượng đến đó…

    Chén ngọc nắm trong tay run rẩy càng nhanh cho đến khi vỡ thành từng mảnh vụn xanh biếc rơi vung vãi trên bàn, từng giọt màu đỏ thẫm rơi xuống “Minh Nguyệt vẫn còn nhớ thương hắn, vẫn còn chờ hắn đến cứu ngươi hay sao? Suốt thời gian này ngươi ở trong phòng không đi chỗ khác, chẳng lẽ là sợ hắn không tìm thấy ngươi?”

    Liên Mộ Hi liên tiếp đặt ra câu hỏi như vậy tựa hồ không chờ Kì Minh Nguyệt trả lời, hắn chậm rãi giãn ra đôi mày nhíu chặt, lộ ra tươi cười. Mà nụ cười này giống hệt như nụ cười thuở nào, khóe môi cong lên, trong mắt ý cười rực rỡ như thiếu niên chưa biết đến thế sự, ánh mắt trong suốt nhìn Kì Minh Nguyệt nhuốm chút bi thương.

    “Đợi Mộ Hi chiếm được Thương Hách, chuyện thứ nhất đó là giết sạch bọn hồ ly Thương Hách, vì Minh Nguyệt…” Nhìn máu chảy từ trong tay nhỏ xuống đất, Liên Mộ Hi thì thầm tự nói.

    Lời nói trầm thấp vang vọng trong phòng, cùng với nụ cười kia càng tăng thêm cảm giác bất thường, Kì Minh Nguyệt ngồi trước mặt hằn thản nhiên “Nếu An Dương Vương nói vui vẻ như thế thì cũng có thể làm như vậy” Thương Hách chỉ cần còn có nam nhân kia một ngày thì sẽ không bao giờ trở thành miếng thịt trên tay người khác tùy tiện xâu xé, lời của Liên Mộ Hi chung quy cũng chỉ là lời nói suông mà thôi.

    Biết được hắn đã rõ ràng chuyện của y và phụ hoàng khi còn trong giang hồ mới đột nhiên đến đây hỏi một phen, Kì Minh Nguyệt thong thả cầm đũa bắt đầu ăn trưa. Đã quen với thói cố chấp điên cuồng của Liên Mộ Hi như một đứa trẻ, đối với những lời này y không có phản ứng gì, vẻ mặt bình tĩnh dùng cơm trưa. Lúc này y đang chờ tiến triển của chiến sự ngoài thành, phụ hoàng đã rời khỏi đây, nói vậy không bao lâu sẽ có hành động mới.

    “Chỉ cần giết hết người Thương Hách, bất luận Ám Hoàng kia là ai cũng sẽ biến mất khỏi trên đời này, như vậy Minh Nguyệt mới có thể mau quên hắn đi, ở lại bên cạnh Mộ Hi” Người trước mắt bình lặng như nước không một tia gợn sóng, Liên Mộ Hi nhìn Kì Minh Nguyệt thấy y giống như không hề nghe thấy, dường như đối với Ám Hoàng y không hề để ý liền sinh ra một tia vui sướng, liếm đi vệt máu trên tay, đôi môi dính máu hướng Kì Minh Nguyệt nói một câu “Chỉ cần Thương Hách hoàn toàn biến mất, Minh Nguyệt chỉ còn có ta, cũng như ta chỉ có Minh Nguyệt, có được không?”

    Lời nói nỉ non trầm thấp không biết là nói với chính hắn hay là với Kì Minh Nguyệt, Liên Mộ Hi ngây ngẩn nhìn người đối diện, thấy y giơ đũa đem thức ăn đưa vào miệng, mỗi lần đôi môi khép mở đều khiến cho ánh mắt hắn thêm si mê. Làn môi từng bị hắn chạm qua, từng chạm được vào bên trong mềm mại, tuy rằng chỉ trong giây phút ngắn ngủi nhưng hắn lại chưa từng quên được…

    Thật vất vả đem bức họa vẽ Minh Nguyệt thật sinh động cất giữ bên người, đôi mắt hẹp dài hơi rũ xuống, nhìn không thấy vẻ âm trầm như nước trong đó lại thêm vài phần ôn hòa trầm tĩnh, bất luận động tác nào cũng đều tao nhã như vậy, như đem tất cả uy nghi và quý khí của hoàng tộc tập trung vào mình, mỗi một động tác đều khiến người ta không thể nào dời tầm mắt. Nụ cười thản nhiên ôn hòa, trong đáy mắt thỉnh thoảng toát ra nét ôn nhu hay lãnh đạm, mỗi một cử động đều tác động tâm tư của hắn, không thể khống chế.

    Minh Nguyệt, phải trở thành Minh Nguyệt của hắn, đến một ngày nào đó Minh Nguyệt sẽ là của hắn… Ánh mắt nóng rực như lửa nhìm chăm chăm vào người đang dùng bữa, Liên Mộ Hi không dám tùy ý chạm vào. Ở trong lòng hắn, Minh Nguyệt tựa như thiên nhân, từng cùng người khác ôm nhau, trong lòng của y cũng là người nọ, trong mắt hắn dần dần nhuốm đầy oán hận đau thương.

    Nhìn Kì Minh Nguyệt ăn xong cơm trưa, hắn thở dài “Người được giang hồ xưng tụng là Ám Hoàng kia ta khẳng định sẽ sai người giết hắn, tới lúc đó Minh Nguyệt không cần trách ta” Nếu đến lúc đó Minh Nguyệt không muốn lưu lại… Như vậy, hắn liền đem y nhốt lại trong cung, chỉ cần không có nội lực, Minh Nguyệt chỉ có thể ở lại bên cạnh hắn…

    Nhìn lướt qua sắc mặt Liên Mộ Hi, Kì Minh Nguyệt đứng dậy, nâng khóe môi, lời nói nhàn nhạt “Tùy ngươi”

    Quay người lại, y bước vào trong, gió từ cửa sổ thổi vào, ống tay áo màu trắng phất phơ, mái tóc đen nhánh bay bay, bên dưới lộ ra vài ấn ký đỏ sậm đập vào mắt Liên Mộ Hi, chỉ là thoáng qua nhưng nhiều như vậy hắn sẽ không nhìn lầm, đó là…

    Giọng nói run rẩy, hắn bật dậy nắm lấy cổ tay Kì Minh Nguyệt “Minh Nguyệt gặp lại hắn?! Hắn đã đến An Dương?! Hắn đã vào hoàng cung?!” Không đợi Kì Minh Nguyệt phản ứng, Liên Mộ Hi vén tóc nơi cổ áo y ra. Dưới cổ áo, từng dấu hôn đỏ thẫm rõ ràng, là tên Ám Hoàng kia, kẻ trong lòng Minh Nguyệt, kẻ không nên tồn tại trên thế gian, dám lẻn vào hoàng cung, còn dám đối với Minh Nguyệt…

    Nghĩ đến y cùng người khác ôm nhau, nghĩ đến Minh Nguyệt cùng người kia làm thế nào để lại dấu tích như thế, nghĩ đến đó, Liên Mộ Hi chỉ hận không thể lập tức đem hoàng cung từ trong ra ngoài lục soát một phen, đem người nọ một kiếm chém chết.

    Mặc kệ để hắn nhìn thấy dấu hôn nơi cổ, Kì Minh Nguyệt biết, nếu xuống chút thêm chút nữa, trên vai, trên ngực, thắt lưng, thậm chí bên trong đùi nơi nơi đều có dấu vết phụ hoàng lưu lại đêm qua, liếc nhìn Liên Mộ Hi, khóe miệng y hơi nâng lên “Không sai, y đã tới đây, bất quá Minh Nguyệt cũng chưa cùng hắn rời đi, công lực chưa khôi phục ta đi với hắn cũng chỉ gây thêm trở ngại, nếu bị An Dương Vương truy bắt, chỉ sợ ta cùng hắn đều không thể rời khỏi An Dương”.

    “Công lực chưa khôi phục… Công lực chưa khôi phục… Nếu không phải ngươi không mất đi nội lực thì sẽ đi cùng với hắn sao?! Ngươi sợ hắn bị ta tổn thương liền để hắn đi trước, đợi ngươi khôi phục nội lực sẽ cùng hắn quay lại Thương Hách!” Minh Nguyệt lúc nào cũng nghĩ đến người kia, vì người kia mà lo lắng thế mà lại đối với hắn vô tình như vậy.

    Liên Mộ Hi gắt gao nhìn chăm chăm vào cánh cổ trắng nõn, dưới lớp áo, mái tóc đen nhánh thấp thoáng dấu hôn lộ ra tình sắc kiều diễm đâm từng nhát vào tâm hắn “Minh Nguyệt muốn chờ Quỳnh Châu bức độc ra? Ngươi muốn rời khỏi ta? Mộ Hi khiến ngươi chán ghét như thế sao? Tâm ý của ta đối với ngươi chẳng lẽ ngươi một chút cũng không quan tâm?”

    Kì Minh Nguyệt thở dài “Ngươi làm vậy để làm gì, Minh Nguyệt không đáng để An Dương Vương coi trọng như vậy, bây giờ Thương Hách sắp thuộc về An Dương, tất cả thiên hạ đều nằm trong tay ngươi, muốn người nào không được, sao lại xem trọng Minh Nguyệt. Tâm ý của ngươi, ta biết, nhưng đáng tiếc, Mộ Hi lại chậm một bước…”.

    Ngăn cản tay hắn lôi kéo vạt áo, Kì Minh Nguyệt sửa sang lại y bào. Liên Mộ Hi lần đầu tiên nghe y gọi tên của hắn mà hai tay run rẩy không ngừng, Minh Nguyệt cho tới bây giờ cũng chưa từng xưng hô như thế với hắn, chỉ có lần này, tiếng thở dài kia là tiếc nuối? Nếu hắn nghe không lầm, trong câu nói kia, nói rằng đáng tiếc…

    Vươn tay thử thăm dò, muốn chạm đến người gần ngay trước mặt lại luôn xa xôi như ánh trăng, nhưng trong tiếng thở dài lúc nãy lại chần chờ, Liên Mộ Hi cắn chặt răng, nhìn Kì Minh Nguyệt trước mặt “Minh Nguyệt biết ta không thể để ngươi khôi phục nội lực rời ta mà đi, nhất là lúc này, cuối cùng cũng gọi tên của ta…”.

    Nâng tay lên, hắn cắn xuống ngay chỗ vết thương ban nãy, hút lấy một ngụm máu tươi nhìn Kì Minh Nguyệt, trong mắt là quyết tuyệt cùng chờ mong. Minh Nguyệt dù không còn nội lực vậy mà vẫn cự tuyệt hắn, dù rằng hắn có thể điểm huyệt đạo rồi buộc y uống máu của hắn nhưng hắn không muốn, không muốn dùng cách này…

    Nhìn thần sắc trong mắt hắn, y từ từ nâng khuôn mặt hắn lên. Được ngón tay kia chạm vào, trong mắt Liên Mộ Hi từ bi thương đổi thành vui mừng, cẩn thận đưa tay đặt ở bên hông Kì Minh Nguyệt. Hắn nhìn thấy người trước mặt đến gần hơn một chút, trong đôi mắt kia rốt cục cũng có một tia ôn nhu nhàn nhạt.

    “Không cần nhìn ta” Lời nói của Kì Minh Nguyệt vẫn thản nhiên như cũ, Liên Mộ Hi nghe xong, vui mừng trong mắt biến thành mừng như điên. Như vậy, trong vòng vài năm, nội lực của Minh Nguyệt cũng không thể khôi phục, mà lúc này cũng là lần đầu Minh Nguyệt chủ động tiếp xúc với hắn. Nhắm mắt lại, mím chặt đôi môi nhuốm máu, chờ đợi từng cái chạm nhẹ hạ xuống.

    Kì Minh Nguyệt nhìn đôi môi thấm đẫm máu tươi, ôn nhu trong mắt dần nồng đậm, từ từ tiến đến gần, bàn tay buông bên hông chợt giơ lên, vô cùng nhanh chóng bỏ vào miệng Liên Mộ Hi một thứ, vuốt xuống yết hầu hắn một cái.

    Liên Mộ Hi mắt thấy ôn nhu kia chợt tan biến còn chưa kịp hồi phục tinh thần thì ngay chính lúc đó, vật trong miệng cùng ngụm máu tươi bị ép nuốt xuống.

    Không thể nào, không thể để cho Minh Nguyệt rời đi! Hắn giơ tay muốn điểm huyệt Kì Minh Nguyệt nhưng tay chân bắt đầu trở nên mất khống chế, ánh mắt dần dần mờ đi như sắp sửa rơi vào cõi mộng. Đôi mắt nhìn hắn vẫn cứ ôn hòa như thế “An Dương Vương yên tâm, ta sẽ không lấy mạng của ngươi, chỉ là cho ngươi một giấc mộng thôi”. Tái hiện lại tình cảnh trong hoàng cung Thương Hách ngày ấy, chỉ là lần này, đem vị trí cả hai đổi cho nhau mà thôi.

    Nhìn hắn, Kì Minh Nguyệt cười cười, chỉ tiếc rằng bên trong toàn là lãnh ý “Minh Nguyệt trước đây đã nói, ta sẽ không hành động vô nghĩa”

    Liên Mộ Hi rõ ràng rành mạch nghe thấy lời nói bên tai rồi lại như chưa từng nghe, không rõ y nói gì. Trong lúc hoảng hốt, trước mắt đã biến thành một màu đen.

    Chương 166: Công thành

    Trên đường lớn kinh thành An Dương dường như không có bóng người, hơn một nửa dân chúng An Dương đều lánh ở trong nhà, còn lại đều đã sớm trốn đi nơi khác. Vương muốn làm gì, thường dân như họ sao có thể dám dị nghị, tân hoàng đăng cơ chỉ mới hai năm đã khơi mào chiến tranh, bách tính bọn họ chỉ còn cách mang theo lo sợ mà chờ đợi chiến tranh đi qua. Lúc trước nghe nói An Dương đánh cho Liên Đồng bại trận liên tiếp, dân chúng trong thành mới tạm yên tâm, không ngờ Vương lại mang thái tử Thương Hách về, nghe nói là muốn dùng y để kiềm chế Thương Hách, không ngờ rằng Thương Hách đế chẳng những không chịu thỏa hiệp mà còn lấy đó làm cớ tiến công An Dương!

    Thương Hách đế là người như thế nào, cho dù là bá tánh thường dân như bọn họ cũng không phải chưa từng nghe qua. Nếu còn không chịu thả thái tử Thương Hách trở về liền diệt trừ An Dương, những lời này của Thương Hách đế ban bố khắp thiên hạ đã khiến mọi người sợ hãi ghi tạc trong lòng từ lâu. Quả nhiên, nghe nói trên đường Thương Hách đế lãnh binh tiến thẳng đến kinh thành đã giết không ít tướng lĩnh An Dương, trước mắt đã không còn người có khả năng ứng chiến, cũng không có ai dám ra nghênh chiến, từ hoàng cung lại truyền ra tin không ít đại thần tự sát.

    Nhiều chuyện liên tiếp xảy ra, trong kinh thành, tất cả mọi người vừa nghe thấy Thương Hách liền biến sắc, cũng có không ít kẻ trong lòng oán thầm, nếu không phải Vương bắt thái tử Thương Hách về thì An Dương làm sao ra nông nỗi này?

    Vất vả lắm mới nghe nói trong quân Thương Hách có kẻ phản loạn, Thương Hách đế không rõ sống chết, dân chúng trong thành còn chưa yên tâm được mấy ngày đã thấy Thương Hách nào có rút quân giống như tin đồn, thậm chí còn bày trận thế vây thành, chuẩn bị công thành lần thứ hai.

    Phía trên tường thành cao ngất, binh lính nâng cung nỏ xếp thành hai hàng kín kẽ đối diện với thế trận tập kết của đại quân Thương Hách ở phía dưới, nhớ lại chiến báo truyền từ tiền tuyến, nơi quân Thương Hách đi qua không có ai dám ngăn cản, đối với kẻ không đầu hàng không nói hai lời lập tức giết tại chỗ. Chỉ cần binh lính An Dương đã nghe qua việc này, tuy rằng đang ngắm bắn người bên dưới thành, trong lòng dần dần lo lắng không yên.

    Bị quân phản loạn tập kích, Thương Hách đế không rõ tung tích, quân Thương Hách trải qua một lần rối loạn, không ít người đi truy bắt phản quân lúc này vẫn chưa quay lại, nhân mã dưới thành cũng không nhiều. Theo lý mà nói, tướng lĩnh thủ thành phải nên cao hứng mới đúng, nhưng lúc này hắn vẫn đứng ở đầu tường, vẻ mặt tràn ngập lo âu cùng khẩn trương.

    Kẻ nào nói Thương Hách đế không rõ tung tích, lúc này một thân huyền sắc khoác kim giáp đang xuất hiện ở ngoài thành không phải Thương Hách đế thì là ai! Phía sau hắn còn có một đội hắc y nhân không biết từ đâu mà đến, chỉ nhìn khí thế bên ngoài cũng đủ khiến cho người người khiếp sợ.

    Binh tướng An Dương trên thành vừa cảnh giác vừa bất an trong lòng. Ngoài thành, Kì Hủ Thiên ngồi trên lưng ngựa quan sát cổng thành cũng không sai người tiến công, một trên một dưới, một trong một ngoài, hai bên giằng co, ai cũng không ra tay trước.

    Bỗng nhiên, mọi người trên thành nhìn thấy một khoái mã chạy từ xa đến, binh lính nhảy từ lưng ngựa xuống, quỳ dưới đất bẩm báo gì đó với người mặc huyền y kim giáp kia. Thương Hách đế chậm rãi ngẩng đầu lên, thủ thành dù cách một khoảng xa vẫn có thể cảm nhận được tầm mắt sắc bén như lợi kiếm, ẩn sâu bên trong dường như mang theo ý cười không rõ làm cho người khác thấp thỏm không yên, trong tâm sinh ra dự cảm không lành.

    Quả nhiên, chỉ một lúc sau, tiếng vó ngựa dồn dập từ xa đến gần, còn chưa nhìn thấy nhân mã, tiếng vó ngựa rầm rập đã nghe thấy rõ ràng giống như sát bên cạnh, chỉ cần nghe âm thanh liền đoán được số lượng người đến tuyệt đối không ít.

    Tướng lĩnh thủ thành cũng không cho rằng đó là viện quân của An Dương, không ít thành trấn xung quanh kinh thành An Dương đã bị Thương Hách công chiếm, mấy ngày gần đây binh sĩ canh giữ trong thành cũng bị những người không rõ thân phận ngầm tập kích đều đoán là người giang hồ thừa cơ loạn lạc muốn mưu phản, lo rằng sẽ xuất hiện nội chiến như Thương Hách nên phần lớn nhân thủ còn đang vội vàng điều tra, chỉ trong một lúc căn bản không thể tập hợp được.

    Mà nhân mã An Dương phân tán bên ngoài còn đang ở biên giới Thương Hách làm gì có đủ nhân thủ, về phía Liên Đồng sau khi đầu hàng An Dương liền tấn công Thương Hách, hơn một nửa nhân thủ đang ở Thương Hách đương nhiên sẽ không đến kịp, như vậy viện quân đến vào lúc này chỉ sợ chính là của Thương Hách…

    “Bắn tên! Mau bắn tên!” Theo tiếng gào thét của thủ thành, cung nỏ trên thành đồng loạt bắn ra.

    Tên bay như mưa về phía ngoài thành, nhân mã dưới thành một chút cũng không loạn, Kì Hủ Thiên dẫn đầu liếc mắt nhìn tên bay vùn vụt từ trên thành xuống, không cần hắn phân phó, một đội ảnh vệ đã phóng người lên. Hơn mười người nhảy vọt lên không trung, đối mặt với mưa tên vận chưởng đánh vỡ mũi tên sắc bén, chưởng phong hợp lại tạo thành bạo phong.

    Tiếng vang ầm ầm như sấm, mũi tên bắn ra bay được nửa đường đều bị hủy ở không trung, hoặc bị gãy thành mấy đoạn, hoặc bị nát thành mảnh vụn bay lả tả xuống đất giống như cát bụi, mà số ít còn lại cũng đã không còn độ chính xác, cho dù ngẫu nhiên bay trúng đích thì cũng chỉ cần một chút lực cản liền rơi xuống đất.

    Thấy công kích như vậy cũng vô dụng, tướng lĩnh thủ thành ngày càng không yên, lo lắng nhìn người tới ngày càng gần, thế công của viện quân Thương Hách đến ngay trước mắt khó lòng ngăn chặn. Đá tảng để ngay một bên nhưng nhìn lại khoảng cách kia, nếu không phải trong tầm ngắm bắn thì dù chỉ là ngoài cổng thành cũng trở nên vô dụng.

    Nếu sớm phát hiện dị động của Thương Hách hơn một chút thì tốt biết bao nhiêu, cái gì mà Thương Hách đế sống chết không rõ, làm hại kẻ thủ thành là hắn đem tập kết của quân Thương Hách coi lả quân Thương Hách sắp sửa lui binh. Lúc này tức đến đấm ngực dậm chân cũng đã muộn, lệnh cho phó tướng chỉ huy phía trên thành ném đá tảng xuống viện quân Thương Hách còn đang ở phía xa, tướng lĩnh vội vội vàng vàng triệu tập nhân mã trong thành chuẩn bị ra nghênh chiến.

    Trong thành chuẩn bị chiến đấu, ngoài thành binh sĩ mang khiên bày trận phía trước, sẵn sàng ngăn cản từng đợt mưa tên bắn tới. Lúc này, nhân mã từ xa đã lần lượt đến dừng ở phía sau để ngăn chặn đá tảng bị ném xuống, không duy trì thế trận khi hành quân mà tản ra vài người lập thành một đội, tiếp tục hướng về nơi này.

    Người dẫn đầu viện quân lúc này đã đến trước người Kì Hủ Thiên, tiếng đá rơi ầm ầm phía xa không làm người này mảy may biến sắc, đối với mũi tên bay vụt qua trước mắt cũng làm như không thấy, lời nói cứng nhắc không chút phập phồng “Bệ hạ, thần chiếu theo lời của bệ hạ, ngựa không dừng vó đuổi từ Thương Hách đến, không biết là vẫn chậm trễ, thỉnh bệ hạ thứ tội”.

    “Không muộn, vừa đúng lúc”. Khẽ gật đầu, Kì Hủ Thiên nhìn ngựa từ xa đang đến, nhân mã lúc này đang chỉnh đốn, đôi môi khẽ nhếch lên một độ cong nhỏ “Việc kia xử lý thế nào?”

    “Hồi bệ hạ, đã làm thỏa đáng”. Lưu Dịch nhìn thấy sắc mặt của hắn đã không còn khác thường, trên mặt chỉ còn lại vẻ hứng thú như xem trò hằng ngày, ý cười có chút lạnh lùng, lửa giận khi còn ở Thương Hách đã không thấy nữa. Tâm tư vừa chuyển lập tức đoán được điện hạ nhất định không sao, nói không chừng hai người đã gặp nhau rồi.

    Cho dù Minh Nguyệt điện hạ không xảy ra chuyện gì, bệ hạ cũng sẽ không dễ dàng bỏ qua cho An Dương, như vậy tiếp theo… Mang theo vẻ đồng tình, Lưu Dịch nhìn về phía cổng thành.

    Đá tảng rơi ầm ầm không ngừng, nhân mã Lưu Dịch mang đến tương đối nhiều, dù cho đã tản ra cũng bị thương một số. Phía trên tường thành, phó tướng thấy quân Thương Hách có tổn thất lập tức ra lệnh tăng cường tấn công. Ngay lúc đang hưng phấn, không biết từ đâu một tia sắc lạnh chợt lóe, đâm thủng cổ họng hắn ta. Thi thể rơi xuống cổng thành vừa mới mở, ngay trước mắt vị tướng lĩnh An Dương đang chuẩn bị nghênh địch.

    Thi thể rơi từ trên cao xuống ở trước mặt tất cả binh sĩ An Dương, máu từ cổ họng bị đâm xuyên không ngừng phun ra như mưa, mà người chết bị rơi đập xuống mặt đất thật mạnh đã không nhìn ra diện mạo vốn có.

    Nhìn xuống thi thể phó tướng dưới chân ngựa, tướng lĩnh trong lòng dâng lên sợ hãi, nhìn qua đại quân Thương Hách xếp thành từng hàng không chút hao tổn, viện quân phía sau cũng đã đến dưới chân thành. Hơn mười hắc y nhân phóng lên tường thành, sau đó thi thể binh lính không ngừng rơi xuống.

    Còn chưa kịp ra trận, phía trước cổng thành chỗ nào cũng đều là thi thể binh sĩ dưới trướng, cũng đều do cổ họng bị đâm xuyên mà chết, máu tươi chảy ra đầy đất, cho dù số lượng không nhiều nhưng tình cảnh vô cùng đáng sợ.

    Trong không khí khói bụi mịt mù, sớm đã không có ai quăng đá tảng xuống nữa, người trên tường thành cũng không còn, vị tướng lĩnh kia nhìn thi thể rải rác trên mặt đất, nuốt nước bọt, nắm chặt dây cương, trong lòng vừa khẩn trương vừa hối hận hơn bao giờ hết. Những hắc y nhân kia hẳn là cao thủ hiếm có trên đời, nhìn trang phục cùng cách hành động của họ nói không chừng chính là ảnh vệ của hoàng thất dùng để bảo vệ hoặc ám sát, giám thị kẻ khác.

    Ảnh vệ bình thường đều do hoàng thất chi phối, chưa bao giờ có người dám công khai cho ảnh vệ lên chiến trường, nhưng Thương Hách đế lại làm như vậy, thậm chí tự mình lãnh binh. Xem ra hắn tấn công An Dương không phải vì tình thế bắt buộc mà chính là quyết tâm tiêu diệt An Dương?! Vậy từ đầu, dùng cung nỏ và đá tảng ngăn chặn đại quân Thương Hách căn bản chính là giúp họ kéo dài thời gian để chờ đợi viện quân!

    Hối hận vì tới tận lúc này mới nhìn ra ý đồ của Thương Hách đế, Ngô tướng quân oán giận trong lòng, không biết thám tử điều tra thế nào mà nhân mã Thương Hách tiến về kinh thành của An Dương nhiều như vậy cũng không có ai hồi báo. Không biết mấy đội nhân mã ở biên giới ra sao, đã sớm biết chuyện này lại không báo về, chẳng lẽ chỉ lo chiếm thành trì của Thương Hách để đoạt quân công, mặc kệ hắn ta trấn giữ ở kinh thành muốn ra sao thì ra?!

    Thầm mắng trong lòng, trận thế trước mắt chính là hai bên đương đầu, không được phép nghĩ đến những việc khác, vị tướng lĩnh nắm lấy thanh đao bên người, mắng xong đồng liêu lại oán trách Vương của bọn họ. Nếu không phải Vương bắt thái tử Thương Hách thì cũng đâu đến nỗi này, nếu như có thể đưa thái tử Thương Hách trở về thì bây giờ hắn ta cũng đâu cần phải đối mặt với Thương Hách đế người người sợ hãi như vậy.

    Vị tướng lĩnh này một bụng đầy khẩn trương cùng oán giận, mà binh sĩ đi phía sau hắn ta vừa mới ra khỏi cổng thành liền thấy một màn như vậy, dũng khí trong lòng cũng tụt xuống một bậc, thi thể đầy rẫy khắp nơi không phải chưa từng thấy nhưng chưa bao giờ phát sinh chuyện giống như trước mắt. Còn chưa chính thức giao chiến trên thành đã không còn một ai, nhìn xem hắc y nhân lợi hại như vậy hiển nhiên mỗi người đều là cao thủ làm sao binh lính tầm thường như bọn họ có thể địch lại, nếu phải thực sự đánh nhau căn bản chỉ có thể chịu chết mà thôi.

    Nghĩ như vậy, không ít người đã khiếp sợ, cầu mong đừng có ai nóng nảy chống lại những người này mới tốt.

    Nhân mã hai bên cũng không ít nhưng lại im lặng một cách đáng sợ, thi thể trên đất còn đang không ngừng đổ máu dính đầy bùn cát, sát khí nặng nề cùng cảm giác áp bách khiến người ta hít thở không thông. Quân An Dương thấy hành động của ảnh vệ liền thấp tha thấp thỏm, vị tướng lĩnh kia lấy lại bình tĩnh nắm chặt thanh đao đeo bên thắt lưng, hít sâu một hơi “Có đúng là Thương Hách đế? Ta là tướng thủ thành của An Dương, Ngô Tiết, lúc này nhắc cho các ngươi nhớ thái tử của các ngươi còn ở trong tay Vương của ta, nếu không muốn y xảy ra chuyện thì các ngươi nhất định phải lui binh!” Che giấu thanh âm run rẩy vì khẩn trương, Ngô Tiết nhớ lại người nọ ở trong cung từng phân phó hắn ta phải cố gắng giữ bình tĩnh, chờ đợi phản ứng của đối phương.

    Dưới cổng thành, đại quân Thương Hách vẫn lặng yên không một tiếng động, không ai trả lời cũng không ai quan tâm, trong lúc nhất thời lại im lặng lần thứ hai, chỉ có tiếng móng ngựa đạp lộc cộc trên mặt đất, khẩn trương tràn ngập khắp nơi, căng thẳng đến mức dường như chỉ cần một hạt bụi nhỏ cũng có thể khiến cho không khí nổ tung. Kì Hủ Thiên ngồi trên lưng ngựa nhìn tướng lĩnh An Dương trước mắt, ý cười lạnh lẽo quét qua đáy mắt, độ cong đôi môi không chút thay đổi, “Giết”.

    Chỉ một từ thản nhiên vốn nên phiêu tán trong gió bụi, nhưng lúc này đây lại vô cùng rõ ràng rơi vào tai mỗi một người ở cả hai bên. Một từ kia vừa dứt, hơn mười bóng đen tiến về chiến trận tấn công nhanh như chớp, chỉ trong chốc lát tiếng kêu thảm thiết không ngừng phát ra.

    Vị tướng lĩnh họ Ngô nọ vừa mới ngăn cản được một kiếm của ảnh vệ, đang muốn đánh trả thì đối phương đã áp sát sau lưng hắn ta, tận mắt chứng kiến phó tướng đắc lực bị giết, quân Thương Hách đã đánh đến trước mắt, thế trận như sấm sét làm hắn ta gấp muốn chết, vội vàng gào thét “Giết cho ta!”, sau đó dẫn một đám binh lính cùng xông về phía quân Thương Hách.

    Tiếng chém giết vang cả một góc trời, nhân số hai bên vốn cũng không phải ít, một trận này ngay cả dân chúng trốn trong nhà bên trong kinh thành An Dương cũng nghe rõ mồn một tiếng binh khí va chạm trước cổng thành, còn có tiếng gào thét, kêu la thảm thiết, tiếng ngựa hí không ngừng, cho dù có bịt lỗ tai cũng không thể không nghe.

    Từng trận chém giết đẫm máu cùng tiếng kêu gào trải dài khắp cổng thành, nhân số hai bên không thua kém nhau nhiều lắm nhưng khí thế lại cách nhau một trời một vực. Thúc ngựa tiến lên đối diện với người mặc huyền y kim giáp, chỉ một chút chần chờ, điều cuối cùng nhìn thấy được chính là cảnh tượng đầu lìa khỏi cổ bản thân, từ đó không còn ai đủ can đảm đứng ra vây công, ai nấy đều co đầu rụt cổ.

    Trên chiến trường, sĩ khí vô cùng quan trọng, làm sao cho phép ra trận đã thoái lui như vậy. Bất tri bất giác, chiến trường đã dời từ ngoài thành đến tận thông đạo trước cổng thành.

    Ngô Tiết thấy tình hình như vậy liền tính toán trong lòng, nếu thật sự không thể ngăn cản được nữa thì chỉ còn cách đóng cổng thành. Quân Thương Hách bị cắt đứt lương thảo, cho dù có đi thu thập từ các thành trấn xung quanh cũng cần phải mất một thời gian, đã không còn lương thảo, đại quân Thương Hách có dũng mãnh phi thường như thế nào cũng không có khả năng kiên trì được bao nhiêu ngày.

    Vừa đánh vừa lui, dưới sự chỉ huy của thủ thành đã có vài đội nhân mã lui vào trong thành, chỉ cần chờ đợi tất cả mọi người lùi vào liền đóng cổng thành ngay lập tức.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đúng lúc này, một nhóm người từ trong thành đi ra, ngựa không hề thúc nhưng bóng người đến lại nhanh như chớp, tổng cộng chỉ có hơn mười người. Ngô Tiết mới vừa lui vào, đầu đầy mồ hôi sai người đóng cổng, nhìn thấy phía sau có người tới hoảng hồn một trận, cẩn thận nhìn lại đã thấy trước mặt là một người mặc y bào màu đỏ, đầu đội ngọc quan. Trong lòng Ngô Tiết cũng thả lỏng, may mà không phải địch nhân, vội vàng hô to “Bệ hạ!” cũng không nghĩ vì sao người vốn dĩ đang ở trong cung lại xuất hiện ở đây lúc này.

    Dường như Liên Mộ Hi không hề nghe thấy, đôi mắt mờ mịt đứng cách đó không xa, người mặc trang phục nguyệt sắc bên cạnh thốt ra chỉ vỏn vẹn hai chữ “Động thủ”.

    Ở phía sau y bất chợt xuất hiện vài bóng người tiến đánh về phía cổng thành, chỉ trong một khoảnh khắc đó, binh lính còn đang đóng cổng thành một tiếng cũng không kịp kêu thì đã bị mất mạng, hơn mười bóng người nhanh như chớp không hề dừng lại mà xông vào đám binh sĩ An Dương vung kiếm chém tới, chỉ chốc lát sau đã tạo thành một đống hỗn loạn.

    Cổng thành còn chưa kịp đóng, quân An Dương bên trong thành lại gặp phải tập kích bất ngờ, nhân số vốn dĩ không nhiều lắm căn bản không thể chống cự được, bóng người phóng lên nhảy xuống đến đâu thì sẽ có người ngã xuống đến đó.

    Trong lúc này trên thông đạo ngoài cổng thành, một vài ảnh vệ đang tiến lên chiến đấu, tới một người giết một người. Trên đời ai mà không ham sống sợ chết, binh sĩ An Dương tự nhiên cũng không ngoại lệ, đồng loạt lui về lại không biết điều chờ đợi phía sau bọn họ cũng không khác trước mắt là bao.

    Kì Minh Nguyệt khoanh tay đứng trong thành, con đường vắng không một bóng người có thể nghe rõ âm thanh chém giết truyền từ ngoài thành vào. Nghĩ đến người kia đang lãnh binh ngoài thành, y bước tới vài bước, cổng thành chật kín đến nỗi không nhìn thấy được bên ngoài một chút nào, y nghiêng đầu ra lệnh cho người mặc trang phục xanh nhạt phía sau “Bảo họ nhanh một chút”.

    Đứng sau lưng y chính là Viêm Thiến mới đến An Dương vài ngày trước, mấy năm nay biết điện hạ muốn hắn huấn luyện nhân thủ nhất định không phải không có lý do, quả nhiên đợi đến khi mệnh lệnh của điện hạ truyền xuống chính là muốn hắn mang người xâm nhập An Dương. Dựa theo chỉ lệnh, đầu tiên khơi mào tập kích ngầm cùng rối loạn khắp nơi trong quân giữ thành, sau đó chính là lúc này, nhưng không nghĩ tới điện hạ lại tự mình đến thậm chí còn mang theo An Dương Vương Liên Mộ Hi.

    Trong lòng Viêm Thiến nhịn xuống nghi hoặc không biết Minh Nguyệt điện hạ dùng cách gì để khống chế An Dương Vương đưa hắn ta ra khỏi hoàng cung, chỉ đành nhận lệnh rời đi. Nhảy lên không huýt sáo một hơi theo quy luật nào đó, vừa nghe thấy hiệu lệnh, hơn mười bóng người dùng tốc độ nhanh hơn lao về phía trước đồng thời bày ra trận hình như một mũi đao trực tiếp chém vào quân An Dương.

    Viêm Thiến trở lại bên cạnh Kì Minh Nguyệt nhìn lướt qua Liên Mộ Hi đi theo, không hỏi ra nghi vấn trong lòng, tiếp tục bảo hộ cẩn thận Kì Minh Nguyệt đi ra cổng thành.

    Ngoài thành, Kì Hủ Thiên nhận thấy trong thành có điểm khác thường, nghe tiếng huýt sáo kia làm sao không biết trong thành đã xảy ra chuyện, kiếm quang liên tục chớp lóe, máu tươi nhiễm đỏ kim giáp, trong cơn hỗn loạn, hắn giục ngựa hướng về phía trong thành.

    Lưỡi kiếm sắc bén xẹt qua yết hầu quân địch, chỉ cần là nơi hắn đi qua đều có thủ cấp rơi xuống cùng tiếng kêu la thảm thiết vang trời, giống như huyết sát ma thần âm trầm tàn nhẫn không ai dám xông lên ngăn chặn.

    Kì Minh Nguyệt nhìn người đang thúc ngựa từ chiến trường tiến đến gần, trong mắt y tất cả đều là dáng vẻ vung kiếm giết địch của hắn, đó là phụ hoàng của y… cũng là nam nhân thuộc về y, Hủ…

    Vó ngựa đạp lên thi thể địch nhân, dưới ánh mặt trời, người ngồi trên ngựa tỏa ra quang mang chói mắt, mái tóc đen nhuốm đẫm máu kẻ địch rơi từng giọt đỏ thẫm, trong đôi mắt hẹp dài lạnh lùng sắc bén không có một chút do dự và thương hại, kiếm trong tay vung lên máu nhiễm đầy trời.

    Chiến hỏa đỏ rực thiêu đốt trong mắt không ngừng, cho đến khi đôi mắt u ám kia nhìn thấy bóng dáng nguyệt sắc đang đứng bên trong thành…

    Chương 167: Duệ u

    Người đó thong thả đứng ở giữa đám người bên trong thành, một thân y phục nguyệt sắc lay động trong gió, cho dù nhìn thấy chiến trường đẫm máu trước mắt cũng không hiện ra nửa điểm khác thường. Người đó tao nhã đứng trong gió dường như tách biệt với tiếng kêu khóc cùng giết chóc xung quanh, đôi mắt thản nhiên chỉ nhìn đến hắn, sâu trong đôi mắt bình thản ấy đang dần đong đầy hỏa nhiệt.

    Khoái mã phi về hướng cổng thành, người ngồi trên ngựa không đợi chiến mã chạy đến trước mặt Kì Minh Nguyệt đã xoay người nhảy xuống, dùng một tay kéo y về bên cạnh “Minh Nhi không sao chứ?” Dù chỉ mới tách ra không lâu nhưng lúc này nhìn thấy Kì Minh Nguyệt vẫn khiến Kì Hủ Thiên khó mà kìm được nhớ nhung trong lòng, dường như tình cảm mãnh liệt đêm qua vẫn chưa dứt, muốn đem y ôm vào lòng lại ngại vết máu dính trên kim giáp, hơi nhíu mày, chỉ đành đưa tay siết chặt thắt lưng y.

    “Có hắn đi theo, đương nhiên sẽ không có việc gì”. Liếc mắt nhìn Liên Mộ Hi ở đằng sau, Kì Minh Nguyệt cẩn thận quan sát Kì Hủ Thiên thấy trang phục vẫn nguyên vẹn không bị tổn hại chỗ nào mới yên tâm “Nếu mang theo ảnh vệ từ trước thì phụ hoàng cũng sẽ không bị thương như vậy”

    “Nếu thực sự làm như vậy chẳng phải sẽ khiến những người kia thất vọng, không có cơ hội ra tay hay sao?” Kì Hủ Thiên nói ra mưu tính của mình, trong lời nói của Kì Minh Nguyệt tuy rằng mang vẻ trách cứ nhưng biết dụng ý của hắn nên cũng không nói gì, hiện tại trong tâm trí y chỉ toàn là dáng vẻ phụ hoàng giết địch trên chiến trường.

    Ánh mắt lãnh khốc thâm thúy, thanh kiếm trong tay chém xuống từng nhát không chút lưu tình cùng máu tươi bắn tung tóe lên người, tất cả đều khiến tim y lạc nhịp. Ánh mắt sáng ngời nhìn đôi môi kia, Kì Minh Nguyệt lướt nhìn xung quanh, rốt cuộc nhịn không được khẽ hôn một cái lên đôi môi ấy, “Tiếc là đang ở chiến trường”, nếu không y nhất định phải đem nam nhân thuộc về mình hôn cho thật đủ.

    Nụ hôn vừa mới thoáng qua, Kì Minh Nguyệt liền lùi lại, Kì Hủ Thiên nghe được lời thì thầm vừa rồi vô cùng hợp ý với suy nghĩ của hắn, ngón tay sờ sờ khóe môi, nhìn qua cái kẻ mặc áo đỏ phía sau hừ lạnh một tiếng “Minh Nhi tính toán muốn xử trí hắn như thế nào?”

    Lúc này đại quân Thương Hách không ngừng tràn vào, người bên trong thành không còn sức để ngăn cản nữa, cổng thành đã mở toang, quân An Dương trấn thủ trong thành đã sớm bị hơn mười người do Viêm Thiến dẫn đầu tập kích rối loạn quân tâm, tuy rằng người tử trận không nhiều nhưng cũng đủ gây nên hỗn loạn. Đám người nháo nhào chạy vào trong thành, thấy bên cạnh Thương Hách đế chỉ có vài người đứng phía trong cổng thành nhưng không có bất cứ kẻ nào dám bước lên một bước.

    Viêm Thiến bình tĩnh đứng chắn trước hai người, Kì Minh Nguyệt nghe thấy câu hỏi của Kì Hủ Thiên, nhìn lướt nhanh xung quanh, nhếch môi “Người dùng đúng việc”. Nói xong cất giọng hô to “An Dương Vương đang ở trong tay ta, người An Dương các ngươi không được vọng động, nếu không…” Nhìn thấy binh sĩ An Dương đều hạ vũ khí trong tay xuống, y mỉm cười nhưng lời nói lại lạnh như băng “Nếu không, ta không dám bảo toàn tính mạng cho Vương của các ngươi”.

    Lời nói thản nhiên tùy ý không nhanh không chậm hoàn toàn không nghe ra ý tứ cảnh cáo hay uy hiếp nhưng không một ai dám xem nhẹ, rõ ràng giọng nói bình thản như thế, không hiểu vì sao lại có thể làm cho người ta dễ dàng cảm nhận được nguy hiểm trong đó.

    Ngô Tiết từ khi nhìn thấy Liên Mộ Hi đột nhiên dẫn người đến rồi sự xuất hiện của hơn mười người kia liền biết có chuyện khác thường, vừa nghe Kì Minh Nguyệt nói như vậy, nhìn đến Liên Mộ Hi mang vẻ mặt bất thường đứng bên cạnh liền xác định Vương đã bị thái tử Thương Hách khống chế, trong lòng thầm mắng một tiếng, hạ lệnh cho tất cả dừng tay.

    “Thái tử Thương Hách, mau thả Vương ra! Chỉ cần ngươi thả Vương ra, Ngô Tiết ta sẽ không ngăn cản các ngươi rời đi!”

    Thấy Vương đang ở trong tay người khác, quân An Dương nghe hiệu lệnh liền ngừng tay, đại quân Thương Hách tràn ồ ạt vào thành, hai bên còn đang giằng co, kỵ binh cũng lập tức xuống ngựa. Xung quanh tuy nhiều người nhưng không ai dám động thủ, sau khi nghe Ngô Tiết ra lệnh, bầu không khí vốn đã khẩn trương bây giờ ngay cả thở mạnh cũng không dám. Dù cho trong lòng oán giận cỡ nào, Vương còn đang ở trong tay kẻ địch, thân là người An Dương đương nhiên không thể không chú ý, tất cả mọi người đều đang chờ một câu trả lời từ Thương Hách.

    Từ trong im lặng lại nghe thái tử Thương Hách cười khẽ một tiếng mang theo trào phúng cùng lạnh lùng “Ai nói chúng ta phải rời đi?”

    “Ngươi… Ý của ngươi là gì?” Ngô Tiết nghe xong những lời này, không hiểu sao trong lòng dần sinh ra cảm giác bất an.

    Nụ cười của Kì Minh Nguyệt vẫn còn trên môi, nhớ tới người bên cạnh từng bị thương khi đối chiến với An Dương, lời nói càng lạnh lẽo như băng “Ngô tướng quân sẽ không nghĩ rằng cuộc chiến như vậy là xong sao, ngày hôm nay, Thương Hách và An Dương nhất định phải kết thúc”. Trò chơi nào cũng phải có kết thúc, lại càng không nói đến phụ hoàng vì thế mà bị thương, hết thảy phải có kết quả, An Dương cũng phải trả một cái giá thật đắt.

    “Kì Minh Nguyệt, ngươi đừng có khinh người quá đáng! Ngươi dám lấy an nguy của Vương ra uy hiếp, chẳng lẽ cái danh Thương Hách thái tử chỉ có thế thôi sao? Ngươi…” Không biết Ngô Tiết vì tức giận hay sợ hãi mà âm thanh hơi run rẩy, vẫn còn chưa kịp nói xong đã bất thình lình ngã từ trên ngựa xuống đất.

    “Trẫm nhớ lúc nãy cũng có người mới vừa uy hiếp như vậy, buộc trẫm phải lui binh” Kì Hủ Thiên một chân giẫm lên cổ Ngô Tiết vừa té nhào, “Đây là sai lầm thứ nhất của ngươi”. Trên đời không có bất kỳ ai có thể dùng tính mạng Minh Nhi để uy hiếp hắn, cho dù đó có phải là chủ ý của Ngô Tiết hay không nhưng kẻ dám nói ra những lời này, chỉ có chết…

    Ngô Tiết hoàn toàn không biết bản thân sao lại bị ngã khỏi ngựa càng không biết bị bắt như thế nào, lúc này chỉ cảm thấy lực đạo trên cổ càng lúc càng mạnh, cố gắng giãy dụa muốn cầu cứu thuộc hạ lại chỉ nhận được cái nhìn ái ngại của chúng tướng sĩ đứng cách đó không xa, Vương đang ở trong tay kẻ địch thì bọn họ sao dám làm liều.

    Kì Hủ Thiên nhìn đại tướng Ngô Tiết của An Dương giãy dụa dưới chân, trong đôi mắt âm trầm ngập tràn sát ý, nụ cười tàn nhẫn vương bên khóe môi, nghe được tiếng gãy xương phát ra từ cổ hắn ta, thong thả thu chân về, giọng nói chậm rãi “Hơn nữa, tục danh của y không phải là thứ ngươi có thể tùy ý hô gọi, đây là sai lầm thứ hai của ngươi”.

    “Phụ hoàng nói quá muộn rồi, đáng tiếc lúc này hắn đã không nghe được nữa”. Kì Minh Nguyệt thở dài một tiếng, liếc qua thi thể của Ngô Tiết, nhìn Kì Hủ Thiên, ánh mắt lộ ra ý cười. Có lẽ cả đời này tục danh của y sẽ trở thành cấm kỵ trong cả thiên hạ.

    Tất cả binh lính An Dương tận mắt chứng kiến tướng quân của bọn họ chết ngay trước mắt, không dám hành động thiếu suy nghĩ. Tuy rằng tướng quân quan trọng nhưng Vương đang đứng phía sau thái tử Thương Hách còn quan trọng hơn, thấy người mặc hoàng bào màu đỏ vẫn đứng yên không nói năng gì, rõ ràng mắt vẫn còn mở to nhưng lại coi như cái gì cũng không nhìn thấy, bọn họ càng bất an hơn.

    Quân An Dương ai ai cũng lo lắng cho Vương và chính bản thân mình, quân Thương Hách nhìn thi thể Ngô Tiết bị gãy cổ chết giữa đám thi thể đầy mặt đất trong mắt không hề có chút đồng tình. Có can đảm dám dùng tính mạng thái tử uy hiếp bệ hạ, Ngô Tiết này vốn dĩ là muốn tự tìm đường chết, lại càng không nói đến việc hắn ta còn dám hô to gọi nhỏ tục danh của thái tử. Người Thương Hách ai mà không biết đó là cấm kỵ, tên của thái tử và bệ hạ giống nhau, đều không phải là điều mà kẻ tầm thường có thể nhắc đến.

    Đường đường một gã đại tướng thế mà lại dễ dàng chết một cách đơn giản như vậy, thậm chí còn không phải chết ở nơi chiến trường, mà nguyên nhân gây nên cái chết của hắn ta đó chính là bởi vì gã nói sai. Tất cả mọi người ở đây nhìn phụ tử hai người đứng ở giữa khoảng đất trống, trong lòng dâng lên một loại cảm giác, trận chiến này có cần phải đánh tiếp nữa hay không?

    Tướng quân đã tử trận, Vương còn nằm trong tay thái tử Thương Hách, binh sĩ An Dương hạ vũ khí trong tay xuống, nhớ tới Thương Hách đế đối với người không chịu đầu hàng tuyệt đối sẽ không mềm lòng, nếu ngược lại có thể bọn họ còn tìm được một con đường sống.

    “Thủ đoạn của Thương Hách đế thật khiến người khác bội phục”

    Đúng lúc này một giọng nói già nua bỗng nhiên theo gió từ xa mà đến, âm thanh mờ ảo như loãng dần ra nhưng không biết vì sao đều đọng lại rõ ràng trong tai từng người.

    Từng đợt tiếng bước chân đến gần, nghe âm thanh truyền đến dường như cũng không ít. Đợi người đi đến có thể nhìn thấy người dẫn đầu mặc y phục màu đen không nhận diện rõ tướng mạo, không cưỡi ngựa như các binh sĩ đi theo sau ông ta, từng bước thong thả nhưng vẫn đi ở phía trước, không thấy nửa điểm chậm chạp.

    Duệ U. Kì Minh Nguyệt nhìn thấy người đi tới, nghiêng mặt nhìn Kì Hủ Thiên, Duệ U cuối cùng cũng xuất hiện.

    “Điện hạ quả thực không để lão phu thất vọng, có thể mang Vương từ hoàng cung đi ra, nói vậy hẳn là lúc trước ngươi cũng có thể dễ dàng rời cung. Chỉ tiếc, lão phu không phải là không có chuẩn bị”. Duệ U dừng lại, dưới chủ ý của ông ta, tướng quân dưới trướng mang theo nhóm kỵ binh ở đằng sau bày thế trận, ý đồ muốn bao vây Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt đang đứng ở khoảng đất trống.

    Nhìn thấy trang phục không giống với binh sĩ bình thường, xem ra đây chính là tinh binh bảo vệ hoàng cung, ánh mắt Kì Minh Nguyệt không thay đổi nói với Duệ U “Liên Mộ Hi ở trong tay ta, không biết Duệ U đại nhân có tính toán như thế nào? Chẳng lẽ không thèm quan tâm sống chết của hắn cũng muốn đem Minh Nguyệt bắt lại? Nếu thực sự là vậy, chỉ e những tướng sĩ đằng sau ngươi sẽ không chịu đáp ứng”. Tướng lĩnh trong cung đều do hoàng tộc tuyển ra từ chi thứ, vì lợi ích của bản thân tuyệt đối sẽ không để Liên Mộ Hi xảy ra bất trắc.

    “Dược vật trên thế gian có thể khống chế được Vương không nhiều lắm, cho dù là có thì cũng khó nói tới chúng có thể duy trì dược hiệu được bao lâu, dường như lần này điện hạ hơi nóng vội rồi”. Duệ U thấy Liên Mộ Hi đứng sau Kì Minh Nguyệt vẻ mặt mơ màng, chỉ liếc mắt một cái đã nhìn ra điểm bất thường.

    Kì Minh Nguyệt cũng biết cổ độc Duệ U hạ trên người Liên Mộ Hi nói không chừng có công dụng trừ khử dược hiệu, mặc dù Liên Mộ Hi bây giờ đang nằm trong tay y nhưng cũng không thể chắc chắn được thời điểm Liên Mộ Hi tỉnh lại khi dược hiệu không còn tác dụng. Tuy nhiên, đối với y, Liên Mộ Hi chỉ có tác dụng duy nhất là giúp y rời cung để cùng phụ hoàng gặp nhau mà thôi.

    “Chẳng lẽ ngươi cho rằng ta muốn dùng hắn để uy hiếp An Dương?” Kì Minh Nguyệt nhướn mày, tạm dừng một chút mới nhìn Duệ U, giọng nói trào phúng “Cũng không phải ai cũng giống ngươi cho rằng có con tin trong tay muốn làm gì thì làm, vả lại theo Minh Nguyệt thấy cho dù An Dương Vương thực sự bị ta khống chế hoàn toàn, ngươi cũng sẽ không vì hắn mà buông bỏ Thương Hách, buông bỏ thiên hạ”.

    Ngừng lại một chút, trong mắt mọi người chỉ thấy người mặc trang phục nguyệt sắc nét mặt lạnh nhạt đứng giữa bao vây trùng trùng, tiếp tục nói với người mặc áo đen vừa mới xuất hiện “Đối với ngươi, Liên Mộ Hi chính là công cụ để ngươi đạt được mục đích. An Dương Vương cũng giống hệt như những con rối khác của ngươi, không có chút ý nghĩa gì, Minh Nguyệt nói không sai chứ?” Nhìn Duệ U một cách chăm chú, Kì Minh Nguyệt có thể xác định chỉ cần những người dưới trướng Duệ U bằng lòng thì dù cho không có Liên Mộ Hi cũng có thể một tay tự tạo nên An Dương Vương thứ hai, hoàng tộc An Dương vốn dĩ đã bị Duệ U khống chế từ lâu.

    Lời Kì Minh Nguyệt vừa dứt, tiếng cười âm trầm thoát ra từ dưới lớp áo đen phát ra chui vào tai mọi người, dĩ nhiên là không hề phủ nhận. Tướng sĩ thủ thành chưa từng gặp qua kẻ nào cổ quái như của vậy, vừa nghe đối thoại của hai người liền nhận ra kẻ đó hoàn toàn không quan tâm tới sống chết của Vương.

    Người này là thuộc hạ Ngô Tiết, coi như trung thành đối với An Dương, nghe thái tử Thương Hách gọi ông ta là Duệ U lại không biết thân phận của ông ta là gì, sau khi tiếng cười ngừng lại mới đánh bạo hỏi “Ngươi là ai? Là người trong triều đình tại sao lại không quan tâm tới an nguy của bệ hạ?”

    “Ta là ai?” Tiếng cười quỷ dị của Duệ U lại vang lên, hình như cảm thấy câu hỏi này rất thú vị, cười khùng khục vài tiếng mới nói “Ở phía sau triều đình lâu quá thật sự là quên mất thân phận của bản thân”, vừa ngẩng đầu, lộ ra nước da trắng xanh bên dưới mạn che. Dưới ánh mặt trời có thể nhìn thấy đôi môi không chút huyết sắc hơi cử động, lời nói thoang thoảng vẫn như quỷ mị “Lão phu Duệ U, là quốc sư An Dương”.

    Quốc sư?! Thật sự Duệ U chính là quốc sư? Kì Minh Nguyệt nhìn người bên cạnh, đón ánh nhìn từ đôi mắt hẹp dài kia, cả hai đều nhìn thấy sự kinh ngạc trong mắt đối phương, đồng thời cũng trong suy nghĩ cũng hiện ra một người.

    Đàm Vô, quốc sư Thương Hách cũng là người tiên đoán mệnh cách của y cùng phụ hoàng.

    Câu nói của Duệ U vừa dứt, đối với người Thương Hách không có gì nhưng trong quân An Dương lại bắt đầu bàn tán, vị binh sĩ lúc nãy cũng cảm thấy kỳ quái “Vì sao trước giờ ta chưa từng nghe qua triều đình chúng ta còn có quốc sư?”

    Phía sau Duệ U, một gã xốc cổ áo lên hô to “Lớn mật! Các ngươi dám nghi ngờ quốc sư! Thân phận quốc sư tôn quý, sự tồn tại của ngài làm sao những người như các ngươi biết được, trong triều, sự tồn tại của quốc sư chỉ có hoàng tộc mới được biết. Nếu không phải An Dương gặp nguy, các ngươi căn bản không gặp được ngài!”.

    Binh sĩ nọ nghe thấy như vậy không dám hó hé nữa, trong đầu lại nghĩ nếu không phải gặp tình thế khẩn trương trước mắt chúng binh sĩ bọn họ nhất định sẽ quỳ xuống khấu kiến, nhưng quốc sư quỷ dị không giống người mà càng giống quỷ hồn như thế này đối với hắn mà nói thì tốt nhất sau này không nên để hắn nhìn thấy nữa.

    “Hai vị đối với thân phận của lão phu dường như cũng cảm thấy ngoài ý muốn”. Có vẻ Duệ U cũng không nóng lòng muốn cho nhân mã hai bên giao thủ, thấy Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt trong mắt xẹt qua một tia kinh ngạc, trong lời nói không tự giác mang theo một chút đắc ý, vẻ mặt đắc thắng, cho dù Kì Minh Nguyệt không nhìn thấy cũng có thể tưởng tượng ra.

    “Trẫm quả thật có chút ngoài ý muốn, thân là quốc sư mưu toan thiên hạ cũng chỉ là một kẻ cuồng vọng tự cho là đúng như vậy, thật sự là có chút tiếc nuối”. Kì Hủ Thiên mang vẻ mặt thất vọng nhìn Duệ U, trong đôi mắt ưng thu lại ý cười quỷ bí mà chỉ còn lại nét khinh miệt lạnh như băng.

    Nét mặt cùng lời nói của hắn khiến cho Duệ U sửng sốt, trong lòng cảnh giác, hay là Kì Hủ Thiên còn có hậu chiêu?

    Tình hình lúc này quân Thương Hách từ ngoài thành kéo dài vào tới tận bên trong, trải rộng khắp cửa thành, mà binh sĩ An Dương đã sớm lui về phía sau, đứng ở giữa chính là Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt, nhân mã Duệ U mang theo đứng vây quanh một bên, dường như chia làm ba phía. Về phía Thương Hách nếu không rời thành, đối mặt với nhân mã An Dương đã hợp thành một, muốn vào thành nhất định phải trải qua một phen huyết chiến, hơn nữa tuyệt đối không dễ dàng.

    Thế cục này đối với An Dương vô cùng có lợi, Duệ U yên tâm cười đáp lại “Vốn nghe Thương Hách đế tinh thông mưu toán, khả năng bày binh bố trận không ai có thể sánh bằng, nhưng hiện tại ánh mắt lại kém cỏi đến mức cho rằng các ngươi còn có phần thắng”.

    “Quốc sư sao lại nghĩ rằng Thương Hách không thể tái chiến?” Kì Minh Nguyệt đứng một bên hỏi lại.

    “Lương thảo bị cắt, An Viên phản loạn, dù cho Thương Hách đế không sao nhưng không còn lương thảo lại mất hơn một nửa nhân mã, hôm nay có thể chống chọi được là nhờ có viện quân, nhưng sau vài ngày nữa không biết các ngươi còn có thể kiên trì không lui được bao lâu?”

    Duệ U ngừng một chút lại tiếp tục dùng cái giọng không giống người sống kia mà nói “Hơn nữa, để Duệ U nhắc cho bệ hạ thức tỉnh một chút, khi bệ hạ còn đang chiến đấu ở An Dương thì thành trì Thương Hách cũng bị An Dương chiếm lấy không ít, trận phản loạn của An Viên ngươi đã qua được thì cũng đừng quên còn có hoàng tử Kì Mộ Thịnh ở Than Châu, không chừng hiện tại hắn đã đánh tới Diệp Diệu thành, có An Viên tương trợ, Thương Hách lúc này đã sớm chia năm xẻ bảy, cách diệt vong không còn xa nữa. Các ngươi còn muốn tái chiến như thế nào?”

    Âm thanh của Duệ U vẫn quỷ dị như trước nhưng trong lời nói lại tràn đầy ngông cuồng, mọi người ở đây nghe rõ từng lời của hắn, hẳn là lúc này dưới lớp mạn che màu đen không rõ nét mặt nhất định tràn ngập hưng phấn và điên cuồng.

    Kì Minh Nguyệt nhìn thấy Duệ U như vậy, trong mắt dần dần lộ vẻ đồng tình nhưng phủ đầy trào phúng lạnh lùng “Phụ hoàng nói không sai, thật sự đúng là có chút tiếc nuối, kẻ mưu toan thiên hạ rốt cuộc cũng chỉ là một kẻ cuồng vọng đến như vậy mà thôi”.

    “Ý ngươi là gì?” Nhận thấy trong lời nói của Kì Minh Nguyệt có gì đó không đúng, Duệ U hỏi ngược lại.

    “Lưu Dịch” Kì Hủ Thiên gọi một tiếng, Lưu Dịch không cần hắn nói gì liền đáp lại “Dạ”, phân phó thủ hạ bên cạnh vài câu. Một lát sau, giữa khoảng đất xuất hiện thêm một người, chính là người cầm đầu quân phản loạn, đại tướng Thương Hách, An Viên.

    Đem An Viên đang bị trói lại ném xuống mặt đất, Lưu Dịch lui lại đứng qua một bên.

    Trên đường đi từ Thương Hách tới An Dương, Lưu Dịch chặn lại nhân mã An Viên, thuận tiện phụng mệnh báo một tiếng cho một người quan trọng khác, ngẩng đầu nhìn sắc trời, gương mặt không biểu cảm thoáng hiện ra ý cười.

    Nhìn thấy An Viên, Duệ U liền hiểu ra An Viên căn bản chưa kịp quay về Thương Hách thì đã bị thủ hạ của Kì Hủ Thiên bắt được.

    Kì Minh Nguyệt thấy Duệ U im lặng, dường như cảm thấy còn chưa đủ, khẽ cười nói với lão ta “Đã nhiều ngày quốc sư chờ đợi chiến báo từ Thương Hách phải không?”

    Duệ U vẫn không nói gì, trong lòng hốt hoảng, hỏi người lãnh binh bên cạnh “Người phái ra đi đâu, có gửi hồi báo về không? Còn truyền lệnh cho Bách Lý đi Thương Hách đã nhiều ngày vì sao không thấy truyền chiến báo về?” Ban đầu còn truyền tin chiến thắng về, sau đó ông ta không nhận được chiến báo còn cho là hai bên giao chiến, đường sá không thông thuận nên đến trễ cũng là bình thường, lúc này nghe Kì Minh Nguyệt nói như thế, trong lòng chợt trở nên khẩn trương hơn.

    “Bách Lý đến đây”. Ngoài cửa thành, một số lượng lớn nhân mã tiến vào, người dẫn đầu chính là Bách Lý Vong Trần, nhân mã theo sau hắn đi vào thành, cộng thêm với những người đã ở đây, bên trong thành xem ra không còn chỗ trống nữa.

    Nhảy xuống ngựa, Bách Lý Vong Trần mặc chiến giáp đi tới giữa bọn họ, cả người nhiễm máu tươi đỏ thẫm cùng vết máu chưa khô trên chiến đao lộ ra sát khí, bước chân trầm ổn đi đến trước mặt bọn họ.

    Mà bên cạnh Kì Minh Nguyệt, chậm rãi xuất hiện một bạch y nhân giống như u hồn.

    Chương 168: Xuyên tạc

    Kì Minh Nguyệt thấy Vô Hào đã khôi phục, lại không còn loại cảm giác trước khi bị Liên Sóc đả thương, biết Bách Lý nhất định sẽ vì hắn mà nghĩ cách loại trừ độc tính, ánh mắt lộ vẻ hài lòng, quả nhiên đem Vô Hào giao cho Bách Lý là biện pháp giải quyết tốt nhất.

    Sự hiện diện của Vô Hào cũng không khiến người khác chú ý, cũng không ai biết hắn là ai, nhưng Bách Lý Vong Trần đột ngột xuất hiện khiến cho những người có mặt ở đây mỗi người một vẻ, binh sĩ Thương Hách tăng cường phòng bị, binh sĩ An Dương thấy Bách Lý Vong Trần cũng đều thả lỏng một hơi.

    Gặp lại Vô Hào, trong lòng Duệ U không rõ là cảm giác gì, đó từng là thứ phế phẩm bị lão vứt bỏ, biết hắn từ lâu đã trở thành thuộc hạ của Kì Minh Nguyệt nhưng lúc này hắn lại đi cùng Bách Lý, hay là Bách Lý…

    “Bách Lý tướng quân tới đúng lúc, mau cùng bản tướng đem bắt hết bọn chúng lại!” Duệ U còn chưa lên tiếng, tướng lĩnh phía sau lão thấy Bách Lý Vong Trần xuất hiện vui sướng không thôi, vốn dĩ còn đang lo lắng trận này lưỡng bại câu thương nhưng nhìn thấy Bách Lý Vong Trần đến, thế cục lập tức thay đổi. Chỉ tính nhân số thôi An Dương đã hơn hẳn Thương Hách, dù cho Thương Hách đế kia tài giỏi thế nào lúc này giao chiến trực diện cũng không thể dùng thủ đoạn gì nữa, chỉ có thể trông cậy vào sức lực của binh mã từng người mà thôi.

    Bách Lý Vong Trần nhìn Vô Hào đứng bảo hộ phía sau Kì Minh Nguyệt, khoát tay ra lệnh “Bao vây bọn chúng”. Câu nói vừa dứt, vị tướng lĩnh kia đang muốn gật đầu khen ngợi lại bất ngờ phát hiện nhân mã Bách Lý Vong Trần vây bắt không phải là quân Thương Hách mà chính là quân An Dương bọn họ.

    “Ngươi? Bách Lý Vong Trần! Không lẽ ngươi dám mưu phản? Muốn hàng phục Thương Hách?” Vị tướng lĩnh nọ kinh hãi không dám tin, bầu không khí vốn đã khẩn trương, lời nói của hắn lại làm tăng thêm quỷ bí khó lường. Trong lòng binh lính An Dương kinh ngạc khó hiểu, Bách Lý thế gia vốn được hoàng tộc nể trọng, từ xưa đã có tiếng là trung quân, sao lại đột nhiên muốn quy thuận Thương Hách?!

    “Không phải hàng phục, mà là làm chuyện ta nên làm”. Bách Lý Vong Trần trả lời, nhìn đến Duệ U “Cái Thương Hách muốn chính là An Dương, mà ta, muốn chính là mạng của ngươi, sư phụ…” Hai chữ sau cùng, vừa chậm rãi vừa nặng nề từng chữ một, hận ý đong đầy không hề che giấu. Khi nghe hắn nói, Kì Minh Nguyệt phát hiện Vô Hào vốn không sao lại chấn động một chút, đôi mắt vẫn trống rỗng nhưng khí tức đã dần bất ổn.

    “Muốn mạng của ta? Xem ra ngươi đã biết sự việc năm xưa”. Tình thế trước mắt bất lợi, người mặc y phục màu đen dường như có phần tức giận, giọng nói run lên vì phẫn nộ “Hóa ra chiến báo ngươi truyền về đều là giả? Căn bản là ngươi chưa từng giao chiến với Thương Hách?” Nếu không phải Bách Lý thế gia uy tín trong quân cực cao, nếu không phải lão muốn lợi dụng Bách Lý Vong Trần để khống chế quân quyền thì lão sẽ không giữ lại hắn cho đến bây giờ!

    “Chiến báo là thật, chẳng qua, đối thủ không phải là quân Thương Hách, người ngươi phái đi giám thị nhân mã của ta đều bị ta giết…” Nâng lên binh khí trong tay, Bách Lý Vong Trần từ từ lau chùi vết máu dính trên đó, nhìn màu máu đỏ rực trên tay dường như tái hiện lại cảnh tượng năm xưa. Trước mắt hắn, thi thể ngổn ngang đầy đất, tiếng kêu rên thảm thiết vang lên trong tai tựa như không bao giờ dứt “Dưới sự ngầm đồng ý của tiên hoàng, ngươi không ngừng tuyển chọn binh sĩ trong quân để luyện chế cổ độc, thậm chí còn muốn dùng người sống để làm nhân cổ tùy ngươi sai khiến. Trong gia tộc ta có người biết được, phản đối cách làm của ngươi, thế nhưng ngươi lại sai người diệt toàn gia Bách Lý! Hôm nay, nhất định phải dùng mạng của ngươi cùng cả An Dương để trả nợ máu cho mấy trăm mạng Bách Lý gia ta!”

    Nghe nguyên nhân Bách Lý Vong Trần xuất hiện cùng với đoạn đối thoại của hắn, quân An Dương tất cả đều sợ đến ngây ngốc cả người. Bách Lý gia làm tướng lĩnh đã nhiều thế hệ, chỉ cần là người trong quân không ai không biết gia tộc này có mệnh trung quân, nhưng nghe nói hai mươi năm trước gây thù chuốc oán với giang hồ nên bị kẻ xấu ám toán, toàn gia gần như bị tiêu diệt, chỉ có một đứa trẻ vừa tròn ba tuổi tránh được một kiếp, vì thế mà tiên hoàng đã thương tâm suốt mấy ngày. Giờ đây nghe Bách Lý tướng quân nói là do chính quốc sư chủ mưu sai người gây ra sự việc này?! Thậm chí tiên hoàng cũng biết chuyện?!

    Hai bên giao chiến giằng co từ ngoài thành vào tận trong thành, sự xuất hiện của quốc sư cho tới Bách Lý Vong Trần vạch trần sự kiện Bách Lý gia tộc bị thảm sát toàn bộ, binh sĩ An Dương lúc này đã không biết tình thế sẽ tiếp tục diễn ra như thế nào nữa. Bọn họ không biết nên nghe theo lệnh ai, binh khí trong tay buông thõng xuống, tất cả chiến ý đã mất sạch, lúc này đây trong lòng họ chỉ có sự rét lạnh khi nghe lời nói của Bách Lý, quốc sư luyện chế nhân cổ… Không ít người nhớ đến thỉnh thoảng bắt gặp vài bóng người mặc áo xám đi lại trong hoàng cung.

    “Là lão phu xem nhẹ ngươi, không ngờ ngươi lại có thể điều tra được tới mức này”. Nhìn thấy sĩ khí quân An Dương giảm xuống, nét mặt bất thường, Duệ U dường như không hề lo lắng nhưng cũng không phủ nhận, chỉ hừ lạnh một tiếng “Bất quá có thể giúp ta bồi dưỡng nhiều đệ tử như vậy, thậm chí còn có thể xuống tay với bằng hữu thân thiết nhất của ngươi chỉ để khiến ta không còn hoài nghi, quả thật làm người ta bội phục. Không thể ngờ rằng Bách Lý gia tộc lại có một nhân vật có thể nhẫn nhục lâu như vậy”.

    Lời này của Duệ U khiến cho Bách Lý Vong Trần siết chặt nắm tay, gần như không nhịn được muốn xông lên. Chuyện của Vô Hào luôn là cái gai trong lòng hắn, là hắn làm cho Vô Hào trở thành bộ dạng như bây giờ. Nếu không phải vì sự ích kỷ một lòng một dạ muốn báo thù của hắn thì Vô Hào cũng sẽ không trở thành một con rối không có hồn phách, lại càng không bị dược vật làm mù hai mắt… Cắn chặt răng, đôi mắt hắn đỏ lên nhìn chằm chằm Duệ U, ngay khi hắn muốn xông qua giết lão thì bên cạnh đột nhiên nhiều thêm một người.

    Im lặng không nhúc nhích đứng bên cạnh hắn, khí tức mờ nhạt hư vô như không hề tồn tại lại khiến cho Bách Lý Vong Trần trong thoáng chốc đã bình tĩnh trở lại. Là Vô Hào, Vô Hào đang lo lắng cho hắn sao?

    Duệ U thấy vậy, ánh mắt dưới mạn che hiện lên một tia thất vọng, nếu như có thể khống chế Bách Lý Vong Trần, hoặc là đem Vô Hào…

    “Vô, trước đây nếu như lão phu biết được ngươi không phải thứ vô dụng thì đã không sai người đem ngươi bỏ đi, hiện giờ ngươi lại đi theo thái tử Thương Hách chẳng lẽ cũng là vì muốn báo thù lão phu?”

    “Ta, không còn là Vô” Vô Hào run lên khi nghe câu nói của lão, cúi đầu xuống nhìn không rõ nét mặt nhưng hơi thở rối loạn làm cho Kì Minh Nguyệt nhíu mày.

    Ra hiệu cho Bách Lý Vong Trần đưa Vô Hào qua một bên, Kì Minh Nguyệt bước tới vài bước, ánh mắt trào phúng, cười nhẹ “Không cần phải nói nữa, những gì ngươi nói cũng chỉ để kéo dài thời gian mà thôi, thực ra ngươi đang chờ chuyện gì?”

    Duệ U nghe y hỏi như thế hơi sửng sốt, lắc lắc đầu làm hắc bào lay động, nói “Đúng là lão phu đang chờ, chỉ tiếc, cho dù lúc này điện hạ phát hiện thì cũng không kịp ngăn cản nữa rồi…” Thở dài ra vẻ tiếc nuối thay cho Kì Minh Nguyệt, Duệ U cất tiếng cười cổ quái.

    “Trẫm cũng muốn biết không kịp ngăn cản chuyện gì?” Kì Hủ Thiên đứng cạnh Kì Minh Nguyệt, đáy mắt xẹt qua ý cười thần bí, đôi môi khẽ cong, nghiêng đầu hỏi Kì Minh Nguyệt “Minh Nhi có biết hắn đang nói cái gì?”

    Kì Minh Nguyệt nhướn mày “Có lẽ là những thứ kia, lúc nãy quên nhắc thế nhưng lại khiến cho quốc sư đại nhân phải chờ đợi, không bằng chúng ta tới hỏi một câu đi”. Trong câu nói lộ ra ý cười giễu cợt, y nâng tay vỗ hai tiếng, bên cạnh liền có thêm một người mặc y phục xanh biếc.

    Diễm Thanh vừa đến liền bẩm báo “Bệ hạ, điện hạ, mọi chuyện đã ổn thỏa”. Theo sau lời nói của hắn là mười thi thể áo xám sắc mặt xanh đen, đúng là đệ tử của Duệ U.

    “Hẳn là quốc sư đang chờ những người này?” Chỉ những thi thể trên mặt đất, Kì Minh Nguyệt tuy mỉm cười nhưng sắc mặt lạnh lùng “Người thiện dùng cổ độc, quả thực sẽ không bao giờ quên sở trường của bản thân, ngươi muốn đầu độc bọn chúng chẳng lẽ muốn đem người của mình độc chết hay sao?”

    Duệ U nhìn thi thể nằm đó, sắc mặt biến đổi, làn da trắng xanh âm trầm dần lộ ra ngoài. Lão cố tình kéo dài thời gian để chờ Dạ Sử dựa theo phân phó lúc trước đầu độc bọn chúng, vậy mà Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt lại… Chẳng lẽ thật sự là mệnh trời khó cãi?

    “Quốc sư…”, “quốc sư vậy mà lại…” Khắp nơi trong quân đều nhao nhao bàn tán, nghe được quốc sư không thèm để ý đến an nguy của Vương, biết được quốc sư có liên can tới huyết án thảm sát gia tộc Bách Lý, lại nhìn thấy cái chết của những người áo xám, nhất thời xôn xao một hồi. Chỉ cần là người An Dương, mọi người đều nhìn Duệ U bằng ánh mắt ngập tràn phẫn nộ.

    Không chỉ riêng binh sĩ bình thường, ngay cả vị tướng lĩnh phía sau Duệ U cũng trừng mắt, vẻ mặt giận dữ “Quốc sư! Ý ngài là sao? Chẳng lẽ chỉ vì muốn diệt trừ Thương Hách mà ngài cũng muốn độc chết hết chúng ta hay sao? Hòang tộc chúng ta hợp tác với ngài là vì thiên hạ, chứ không phải là…”

    “Phập!” Không đợi hắn ta nói hết câu, trước ngực liền hiện ra năm lỗ máu, Duệ U chậm rãi thu tay lại, đầu ngón tay không ngừng nhỏ xuống từng giọt đỏ sẫm. Màu đỏ tươi nhiễm trên bàn tay trắng xanh nhìn mà kinh hãi, lấy một cái khăn lau đi vết máu sau đó vứt xuống bên cạnh thi thể dưới chân, cất giọng âm u lạnh lẽo “Không cần kêu gào với lão phu nữa! Hoàng tộc các ngươi cũng chỉ là đá kê chân của ta thôi, muốn có thiên hạ, chết vài người thì có sao?!”

    Quay người đối diện với hai người đứng cách đó không xa, Duệ U đã không thể tiếp tục duy trì bình tĩnh nổi nữa, tận mắt chứng kiến bố trí toàn bộ từng cái bị phá hủy, mọi chuyện đều thoát khỏi suy tính của lão. Lão ta nhìn chăm chăm vào Kì Minh Nguyệt, lời nói âm u chứa đầy không cam lòng “Thiên mệnh, thiên mệnh chết tiệt! Bố trí biết bao nhiêu năm như vậy đều bị ngươi phá hỏng, Kì Minh Nguyệt, ngươi đúng là dị tinh! Đáng lẽ ra ngươi phải chết từ mười tám năm trước!”

    Dị tinh! Lần này đến lượt quân Thương Hách kinh hãi trợn mắt. Dị tinh? Dị tinh không phải là đại hoàng tử Kì Mộ Thịnh hay sao? Tại sao quốc sư An Dương lại nói thái tử điện hạ là dị tinh?

    Ánh mắt Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt đông lại như mũi băng sắc nhọn, dị tinh che giấu nhiều năm như vậy hôm nay lại bị Duệ U khơi gợi trước mặt mọi người.

    “Đàm Vô có quan hệ gì với ngươi?” Kì Hủ Thiên trầm giọng hỏi lão.

    “Đàm Vô? Ngươi đang nói đến sư huynh vô dụng của ta sao?” Nhắc đến Đàm Vô, lời nói âm trầm của Duệ U chứa đầy phẫn nộ “Hắn ở Thương Hách bao nhiêu năm vậy mà lại chưa làm được gì cho ta, nói cái gì thiên mệnh không thể trái, chỉ là muốn hắn đem mệnh cách sửa đổi một chút vậy mà hắn lại cự tuyệt, vô dụng đến mức này thì làm sao làm nên đại sự!”

    Duệ U nôn nóng muốn giết y chẳng lẽ là do lời tiên đoán về mệnh cách… Kì Minh Nguyệt bước tới vài bước, nhớ lại lời tiên đoán của Đàm Vô dành cho Kì Hủ Thiên năm đó, trong lòng đột nhiên hiểu ra “Lời của Đàm Vô tất cả đều là mưu kế của ngươi, trong đó có mấy phần là thật?” Nếu mệnh cách mà Đàm Vô tiên đoán đã bị xuyên tạc, như vậy thì mệnh cách của phụ hoàng cũng…

    “Là thật thì sao? Là giả thì sao? Người đời tin tưởng mệnh cách, chỉ trách Thương Hách đế đời trước quá vô dụng, ngay cả hoàng tử của mình cũng không đối phó nổi”.

    Nhắc đến chuyện này, Duệ U vẫn thấy buồn bực, theo lời nói của Đàm Vô, dị tinh giáng xuống đời sau của Kì Hủ Thiên. Đàm Vô nói ra mệnh cách, Kì Hủ Thiên liền bị mang ra ngoài cung tự sinh tự diệt, ai ngờ hắn không những không chết mà còn giành được hoàng vị của Thương Hách, sau đó sửa lại lời truyền về dị tinh. Vốn dĩ Kì Minh Nguyệt phải chết khi còn bọc trong tã lót thế nhưng y lại được sủng ái đến tận bây giờ, thậm chí còn trở thành thái tử Thương Hách… Chẳng lẽ thật sự đúng như lời Đàm Vô nói, không thể sửa đổi hay sao? Hay là nếu lão không muốn Đàm Vô thêm “giết sạch người thân” trong lời nói, Kì Hủ Thiên đã không bị trục xuất khỏi hoàng cung thì sẽ không có Thương Hách đế hôm nay, cũng sẽ không có Kì Minh Nguyệt hôm nay…

    Duệ U vì chuyện năm xưa mà hối hận, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt nghe ra được manh mối trong đó, nói như vậy mệnh cách gì đó không phải tất cả đều là sự thật, nhưng không biết tại sao Duệ U lại lưu tâm đến chuyện dị tinh như vậy?

    “Ngươi nóng lòng muốn giết ta là vì dị tinh?” Dị tinh, chẳng lẽ không phải chỉ là “loạn thiên, thí mẫu, vô hậu” thôi sao, hay là trong đó còn có điểm nào mà Đàm Vô chưa nói ra.

    “Không sai! Dị tinh, phá hủy kế hoạch của lão phu chính là ngươi! Người có thể loạn thiên sao lại không có được mệnh trời, lão phu muốn có được thiên hạ thì ngươi không thể không chết!”

    Dị tinh có được thiên hạ?! Thái tử điện hạ là dị tinh? Bất an lúc đầu khi nghe nhắc đến dị tinh dần chuyển thành kính sợ, quân Thương Hách đều nhìn về phía Kì Minh Nguyệt đang đứng ở giữa, những người đứng xa nhìn không thấy trong lòng cũng mừng như điên. Thảo nào thái tử điện hạ bất phàm như vậy, hóa ra y chính là người đã được định sẵn sẽ có được thiên hạ! Thái tử có được thiên hạ, vậy có nghĩa là Thương Hách cuối cùng sẽ nhất thống thiên hạ!

    Không giống với các tướng sĩ đang hoan hỉ sùng bái, An Viên vẫn còn đang bị trói quỳ trên mặt đất từ đầu không nói một lời nghe được những lời này, lẩm bẩm tự nói “Quả nhiên không sai, hắn không có gạt ta, hắn không phải dị tinh, dị tinh là Kì Minh Nguyệt, giết Nhược Lam là Kì Minh Nguyệt, là yêu nghiệt, dị tinh, dị tinh “thí mẫu”…”

    Bất ngờ một bóng người lao tới tấn công Kì Minh Nguyệt, không biết An Viên mất đi lý trí làm sao giãy được hai tay trói sau lưng ra, tức giận trừng mắt, chưởng phong ác liệt tấn công Kì Minh Nguyệt cách đó không xa. Nhìn thấy y không hề phòng thủ dễ dàng bị đánh trúng, kim mang trong tay Kì Hủ Thiên chợt lóe, tiếng kêu thảm thiết vang lên, An Viên lập tức ngã xuống đất, một kiếm giữa ngực không còn nhúc nhích được nữa, nhưng cùng lúc đó Duệ U đột nhiên ra tay.

    Hắc bào rộng thùng thình như quỷ mị vẽ ra một đạo hư ảnh, Lưu Dịch thấy thế bèn tiến ra ngăn cản, Kì Hủ Thiên phát hiện bất thường cũng quay lại tấn công, không ngờ tốc độ Duệ U lại không chậm hơn bọn họ chút nào, chỉ trong chốc lát, Kì Minh Nguyệt đã rơi vào tay Duệ U.

    Diễm Thanh, Viêm Thiến ở bên kia căn bản không kịp đến cứu, mà Vô Hào ở bên cạnh Bách Lý Vong Trần cách bọn họ một khoảng. Đều là cao thủ sao có thể chênh lệch nhiều, công lực của Duệ U gần như không thua kém bọn họ. Nhất thời mọi người lại sợ ném chuột vỡ bình, không dám làm bừa chút nào.

    Chỉ trong khoảnh khắc, thế cục lần thứ hai xoay chuyển.

    Kì Hủ Thiên siết chặt thanh kiếm, lệ khí nổi bão cuồn cuộn trong đôi mắt âm trầm “Ngươi muốn thế nào?”

    Lúc này năm ngón tay nhuốm máu vừa mới xuyên thủng máu thịt đang nhẹ nhàng đặt ngay cổ của Kì Minh Nguyệt, lời nói của Duệ U âm u phiêu tán lộ ra quỷ khí bên dưới lớp hắc bào “Lão phu đang cân nhắc xem giết y trước tốt hơn hay là rời khỏi đây rồi giết tốt hơn”. Chỉ cần Kì Minh Nguyệt vừa chết, mất đi An Dương thì đã sao, lão có thể đến Liên Đồng, Lạc Phi Yên mặc dù có chút đầu óc nhưng dù sao cũng là hạng nữ nhi, muốn khống chế cũng không khó khăn mấy, đến lúc đó đoạt lại thiên hạ cũng không muộn.

    Nhìn thấy thái tử rơi vào tay Duệ U, trong quân Thương Hách phát ra một trận kinh hãi. Lúc này ai còn tâm trạng để ý sống chết của An Viên, còn ai nhớ tới dị tinh thí mẫu gì nữa, cái mà bọn họ lo là an nguy của thái tử, mà không chỉ Thương Hách, quân An Dương cũng xảy ra hỗn loạn. Việc phát sinh trước mắt từng cái từng cái đều có liên quan tới An Dương, cũng đều liên quan tới quốc sư. Tiếc là Vương vẫn im lặng không nhúc nhích, giống như du hồn, mà quốc sư lại quỷ dị, tâm tư độc ác như vậy, chưa từng để ý đến an nguy của An Dương và Vương, thậm chí vì muốn diệt trừ Thương Hách ngay cả bọn họ là con dân An Dương cũng không buông tha. Nếu không phải Thương Hách đế và thái tử Thương Hách đã có phòng bị trước, bọn họ cũng không biết tại sao mình chết.

    Bây giờ trông thấy Duệ U bắt thái tử Thương Hách làm con tin, bọn họ cũng khẩn trương theo, trong lòng thật sự hi vọng người Thương Hách có thể trừ khử Duệ U, nhớ lại lời của Bách Lý tướng quân, tất cả mọi người không khỏi nghĩ tới quốc sư đáng sợ như vậy nếu còn sống nói không chừng một ngày nào đó sẽ đem bọn họ…

    “Ngươi tin rằng có thế giết được ta?” Kì Minh Nguyệt bị Duệ U khống chế, nét mặt vẫn bình thản như lúc trước, thậm chí ngay cả độ cong của nụ cười nhạt khinh miệt trên môi cũng chưa từng thay đổi, dáng vẻ bình tĩnh thản nhiên, ngay cả binh sĩ An Dương cũng dần bội phục.

    Tay của Duệ U cũng không hề cử động, “Đừng cho là ta không biết công lực của ngươi vẫn chưa hồi phục, nếu không cũng sẽ không lợi dụng Liên Mộ Hi để xuất cung, lại càng không xuất hiện tại chiến trường mà không ra tay, lúc này ta muốn giết ngươi là chuyện vô cùng dễ dàng”.

    “Thực như vậy sao?” Kì Minh Nguyệt nhếch môi cười, trong tay, ánh cầu vồng bảy sắc đột nhiên xuất hiện.

    Chương 169: Nợ máu

    Trong mắt mọi người chỉ thấy thái tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt bất động, ánh sáng không biết từ nơi nào xuất hiện phát ra âm thanh xoẹt xoẹt lấy tốc độ mắt thường không theo kịp tấn công cánh tay Duệ U.

    Tay của Duệ U vốn đặt trên cổ Kì Minh Nguyệt bất chợt bị đánh trúng, muốn giữ lấy Kì Minh Nguyệt đã không còn kịp, chỉ thấy ánh sáng lóe nhanh như chớp, vừa thu tay lại cả người liền lùi về phía sau. Dưới ánh mặt trời, nỉ hồ trên tay Kì Minh Nguyệt giương cao tụ thành một mũi nhọn sắc bén truy đuổi gắt gao.

    Giữa không trung, tay áo màu trắng tung bay, ánh sáng bao bọc lấy thứ vũ khí bằng tơ lụa, vài sợi tóc trên trán phất phơ nhưng ánh mắt không hề có chút gợn sóng, độ cong nụ cười bên môi cũng không giảm đi, một phần thản nhiên, một phần giá rét. Nhìn theo nỉ hồ trong tay, ánh mắt dần dần chứa đầy ôn nhu như nước, nhưng sâu trong đáy mắt vẫn là rét lạnh như băng.

    Hôm nay tuyệt đối không thể cho Duệ U đào tẩu, kẻ như lão một khi thoát được sẽ để lại hậu hoạn về sau. Nhìn thấy nỉ hồ cuộn thành từng đoạn tấn công Duệ U, trong lòng Kì Minh Nguyệt không dám buông lỏng cảnh giác, với tốc độ lúc nãy của Duệ U, y đã nhìn ra mức độ công lực của lão là người không dễ đối phó.

    Mũi nhọn của nỉ hồ như xé rách không khí đối kháng lại chưởng phong của Duệ U tạo ra âm thanh vang dội, Duệ U né tránh vài lần nhưng cuối cùng cũng không thể tránh thoát tia sáng đeo bám như hình với bóng…

    Không thể cản lại kiếm phong chém tới, vài giọt máu tươi rơi xuống, mạn che cũng rơi xuống theo, hiện ra khuôn mặt trắng xanh như ma quỷ khiến người người kinh hãi.

    Một bên mặt bị kiếm phong cắt tạo thành miệng vết thương dài, tóc bạc tán loạn sau gáy, sắc mặt âm trầm lộ rõ gương mặt tàn độc nhưng không có nét già nua như mọi người vẫn nghĩ mà là một khuôn mặt trẻ trung, vẻ mặt quỷ bí, tròng mắt đen sâu thẳm, xương gò má nhô cao làm gương mặt hõm xuống giống như người chết lâu năm mà không bị thối rữa, cứng đờ nhìn không ra chút dấu hiệu gì của người sống.

    Bởi vì lời nói lúc nãy khiến mọi người nhất thời sững sờ, Duệ U đứng vững vàng, lau đi vết máu trên mặt, chỉ thấy trong miệng vết thương mấp máy như có vật sống, chỉ một lúc sau liền không còn chảy máu nữa.

    “Hóa ra công lực của ngươi đã khôi phục, lão phu lại tính sai rồi”. Cắn răng, âm thanh già nua thốt ra chứa đầy quỷ khí dường như không hợp với gương mặt trẻ trung của Duệ U, tạo nên một cảnh quỷ dị không ngờ.

    Khi Duệ U lộ ra diện mạo, sự cổ quái đáng sợ dần dần lan tỏa trong không khí. Binh sĩ An Dương xung quanh Duệ U lùi dần ra đằng sau, trong mắt chứa đầy hoảng sợ, mà phía Thương Hách, nhóm người Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt cũng càng thận trọng hơn.

    “Không sai, công lực của ta đã sớm khôi phục, chỉ là chưa có thời cơ ra tay mà thôi. Duệ U, là ngươi đã tự tin quá mức”. Kì Minh Nguyệt vẫn nắm lấy nỉ hồ, cũng không quá ngạc nhiên khi nhìn thấy diện mạo của Duệ U. Trong mắt của y, bất kể dáng vẻ người trước mắt ra sao cũng không gây ảnh hưởng đến quyết định của y.

    Quãng thời gian trước, hay tin phụ hoàng không rõ tung tích từ miệng Lạc Dạ, lúc y miễn cưỡng vận chưởng gây nội thương cũng là lúc nội lực của y khôi phục. Nội thương kích thích năng lực chữa trị của quỳnh châu làm tăng tốc độ giải trừ độc tính trong cơ thể, một chưởng đó là vì phụ hoàng không ngờ lại có hiệu quả như vậy, nhưng y sẽ không bởi vì vui mừng mà quên đi đau đớn trong lòng. Dù cho lúc này phụ hoàng không sao, y cũng tuyệt đối không bỏ qua cho kẻ đầu sỏ là Duệ U.

    Kì Minh Nguyệt vừa dứt lời, Kì Hủ Thiên liền tiến tới kéo y đến bên cạnh “Minh Nhi không được sơ suất, chỉ e hắn sẽ gây bất lợi cho ngươi”. Dị tinh gây trở ngại đối với dã tâm của Duệ U, hiện tại lão ta dốc lòng muốn trừ khử Minh Nhi nhất định sẽ không rời đi đơn giản như vậy. Chỉ cần Duệ U chưa chết, Minh Nhi vẫn còn gặp nguy hiểm.

    Đôi môi Duệ U không có chút huyết sắc phát ra vài tiếng cười khô khốc “Kì Hủ Thiên ngươi nói không sai, Kì Minh Nguyệt không thể không chết, còn có ngươi, tất cả các ngươi…” Giọng cười khàn khàn từ từ lớn dần mang theo điên cuồng quỷ quái, trong lòng Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt ngày càng cảnh giác. Lúc này Duệ U chỉ còn một thân một mình, không còn người để sai khiến, nhưng dựa vào đâu lại có thể ăn nói tự tin như vậy?

    Duệ U nói xong liền lấy từ trong áo ra một vật rồi đưa lên miệng thổi, Bách Lý Vong Trần thấy được, vội quát lên “Không xong, lão muốn thả cổ độc!”

    Câu nói vừa dứt, xung quanh đồng loạt vang lên tiếng vo ve, chỉ thấy vài con độc trùng nhỏ xíu bay ra từ hắc bào của Duệ U, kích thước như con ruồi, ban đầu số lượng không nhiều nhưng sau đó lại tụ thành một đám lớn bay lượn xung quanh lão.

    Mọi người thấy vậy đều lộ vẻ kinh hãi, nhất thời rối loạn, nét mặt Bách Lý Vong Trần nghiêm lại, nói với những người chung quanh “Là lão dùng sáo khống chế cổ trùng, người bị cổ trùng cắn trúng chết ngay tức thì, nhưng nếu bị cổ trùng chui vào cơ thể…” Hắn ta nói tới đây, sự nghiêm trọng trên gương mặt nhiễm thêm một chút sợ hãi, hai tay Vô Hào ở ngay bên cạnh hắn hơi run rẩy, từng câu từng chữ tiếp theo cắn răng mà nói “Trở thành cái xác không hồn, sống không bằng chết”.

    Tướng sĩ hai bên hoảng sợ muốn trốn chạy nhưng khắp nơi đều là người làm gì có chỗ trốn, tất cả mọi người chứng kiến cảnh trước mắt mà sợ ngây ra, Duệ U thấy bọn họ kinh hoàng như vậy trong mắt toát lên sự đắc ý, cổ trùng dưới sự khống chế của lão phát ra âm thanh quái dị tản ra bốn phía, bay về hướng nhóm người Kì Hủ Thiên. Nghe thấy cảnh báo của Bách Lý Vong Trần, lại bị cổ trùng tấn công chính diện, Kì Hủ Thiên kéo Kì Minh Nguyệt lùi lại, vận chưởng đánh tới.

    Chưởng phong quét tới làm cho một đám lớn cổ trùng rớt xuống nhưng số lượng chúng ngày càng nhiều, trong lúc hỗn loạn nguy cấp lại nghe thấy Duệ U hét lên “Ngươi…”

    Chỉ thấy Liên Mộ Hi vẫn như du hồn không biết đã đứng trước người Duệ U từ khi nào, hai tay siết lấy cổ lão, giống như vừa mới tỉnh mộng, trợn mắt nhìn Duệ U, lớn tiếng hỏi lão “Ngươi đã nói sẽ không hại y, sẽ không thương tổn y, là ngươi gạt ta đúng không?”

    “Hắn tỉnh” Kì Minh Nguyệt thấy hành động bất ngờ của Liên Mộ Hi, nói với Kì Hủ Thiên “Dược ta hạ vào hắn là dược của Liên Đồng cùng với hiệu lực của Niệm Trần thiên âm có thể làm cho con người đi vào cõi mộng, nghe lệnh làm việc. Chỉ là trên người hắn còn có cổ trùng của Duệ U nên dược lực không thể duy trì lâu được” Y làm vậy là để Liên Mộ Hi đưa y rời khỏi hoàng cung, chẳng qua không ngờ thời điểm hắn ta tỉnh dậy lại trùng hợp như thế. Cổ trùng trong người hắn ta là của Duệ U, có lẽ vì nguyên nhân này mà cổ trùng Duệ U thả ra lại vô dụng với hắn ta.

    Vốn dĩ Duệ U đang lúc hưng phấn đắc ý làm sao có thể kịp đề phòng Liên Mộ Hi vẫn giống như không tồn tại, cái cổ bị hắn ta liều chết siết lại, sáo điều khiển cổ trùng không thể sử dụng khiến bọn chúng không có ai khống chế, tản mác khắp nơi không còn tập trung vào Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt nữa mà nhào vào tấn công đám đông, chỉ một lúc tiếng kêu thảm thiết vang vọng, cả quân Thương Hách và An Dương đều rối loạn cả lên.

    Lực tay Liên Mộ Hi bóp lấy cổ Duệ U không hề giảm đi, trong mắt chỉ thấy cảnh tượng bóng dáng nguyệt sắc kia sắp bị cổ trùng xâu xé, dường như bởi vì lạc vào cõi mộng mà tư duy lẫn lộn mơ hồ, ánh mắt quái dị nhìn chăm chăm vào Duệ U “Là ngươi nói y tốt, là ngươi đem về cho ta bao nhiêu tranh của y, cũng là ngươi nói y là người không ai sánh được, đưa cho ta xem hành động mỗi ngày của y, muốn ta đưa y về đây thì có thể làm bạn với y, tại sao bây giờ ngươi lại muốn hại y? Kẻ nào dám gây chuyện bất lợi cho y, thì dù là ngươi, quốc sư, ta cũng không thể tha thứ!”

    Tất cả dường như còn đang trong mộng, không phân rõ là kí ức thuở bé hay là cõi mộng, chỉ thấy xa xa có bóng người đi tới…

    Mộ Nhi, Mộ Nhi, nhìn này, đây là nhị hoàng tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt, y cùng tuổi với con, sắp đến sinh thần, con có muốn đi gặp y không?

    Hắn đi, hắn gặp người đó, quả nhiên, ngay từ ánh nhìn đầu tiên thì đã rất thích rồi, Minh Nguyệt y… thật là lợi hại.

    Y sẽ không có tình ý với con, Mộ Nhi à, phải đưa y về An Dương, nếu không y ở Thương Hách làm sao biết đến Liên Mộ Hi con?

    Duệ U từng nói Minh Nguyệt sẽ không thích hắn, nếu không đưa y rời khỏi Thương Hách, Minh Nguyệt vĩnh viễn sẽ không chú ý đến sự tồn tại của hắn. Hắn nghe lời làm theo, nhưng vì sao kết quả lại không như mong muốn của hắn? Duệ U muốn hắn đưa Minh Nguyệt về, chính là vì muốn giết y!

    Trong lòng vừa nghi ngờ vừa phẫn nộ, lực tay của Liên Mộ Hi tăng thêm một phần, gương mặt trắng xanh của Duệ U đỏ lên, trong đôi mắt đen thoáng hiện lên một tia giận dữ không cam lòng. Liên Mộ Hi là công cụ lão bồi dưỡng từ nhỏ, không ngờ lại thành kẻ phá hủy mọi thứ ngay vào lúc then chốt như lúc này!

    Mấy người Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt đứng ở xa xa quan sát cảnh này, phần lớn cổ trùng xung quanh không còn ai điều khiển đã sớm bay đi nơi khác, không còn tập trung vào bọn họ liền dễ dàng đối phó. Nhìn thấy Duệ U bị Liên Mộ Hi bóp cổ đến nghẹt thở nhưng sắc mặt Kì Minh Nguyệt không chút vui mừng, cái chết của Liên Sóc lúc trước khiến y có ấn tượng sâu sắc, e là Duệ U sẽ không đơn giản bị khống chế như thế. Nguồn:

    Quả nhiên vừa nghĩ như vậy liền nhìn thấy cánh tay Duệ U dưới lớp hắc bào nâng lên, tuy rằng có chút khó khăn nhưng đối với Liên Mộ Hi mà nói, là một đòn tấn công hoàn toàn không có đề phòng.

    Lồng ngực bị xuyên thủng, máu tươi ồ ạt tuôn ra không ngừng, lực tay Liên Mộ Hi vừa giảm thì Duệ U lập tức lùi lại, hít một hơi muốn nói gì đó nhưng nào ngờ phía sau đã có vũ khí sắc bén đợi lão từ lâu bất thình lình đâm xuyên người lão, chỉ nghe thấy từ đằng sau âm thanh mà lão vô cùng quen thuộc, loại âm thanh không hề có sức sống chậm rãi cất lên “Ta không phải là Vô, nhớ kỹ, ta gọi là Vô Hào”

    Trước người, lưỡi đao trong tay Bách Lý Vong Trần cũng đồng thời đâm vào cơ thể lão, ánh mắt tràn ngập hận thù vẫn chưa từng ngừng theo dõi lão ta, lưỡi đao sắc bén từng chút một xé rách máu thịt, màu máu quái dị đặc quánh chảy ra. Cảm xúc trong lòng Bách Lý Vong Trần khó có thể dùng lời để diễn tả, nợ máu của cả gia tộc rốt cuộc cũng đã trả được, nhẫn nhục ngần ấy năm cũng chính vì giờ phút này.

    Vô Hào và Bách Lý Vong Trần cùng lúc rút lại binh khí trong tay lui qua một bên, Duệ U đứng đó, không dám tin nhìn hai vết thương trên người “Các ngươi…” Bọn chúng đều do lão một tay dạy dỗ, lại dám đối với hắn như vậy?

    “Chúng ta chờ đợi ngày hôm nay đã rất nhiều năm” Đứng song song với Vô Hào, Bách Lý Vong Trần không biết người bên cạnh hắn phải dùng bao nhiêu nghị lực mới có thể áp chế được sự sợ hãi đối với Duệ U, nỗi sợ này được tạo thành từ nhỏ giống như trời sinh đã có… Ánh mắt đau lòng nhìn đến Vô Hào, Bách Lý Vong Trần vừa định mở miệng, Vô Hào đã chợt lách mình trở về bên người Kì Minh Nguyệt.

    Vô Hào như vậy là do một tay hắn gây ra, Bách Lý Vong Trần lộ ra nụ cười chua xót, Vô Hào chỉ biết trung thành với chủ nhân… Bất đắc dĩ thở dài một hơi, hắn chỉ có thể đi theo qua.

    “Kì Minh Nguyệt… Ngươi đừng vội vui mừng quá sớm… Thiên hạ… Thiên hạ sẽ không đơn giản như vậy… Mà rơi vào tay ngươi… Đừng quên… Còn có Liên Đồng…” Bụm lấy vết thương đang chảy máu, ánh mắt Duệ U đảo qua Bách Lý Vong Trần và Vô Hào, dừng lại trên người Kì Minh Nguyệt, ánh mắt chứa đầy sự không cam lòng. Lão muốn có thiên hạ, lão muốn trở thành người nhất thống thiên hạ, chứ không phải là Kì Minh Nguyệt!

    “Phụ hoàng, Liên Đồng như thế nào?” Kì Minh Nguyệt hỏi Kì Hủ Thiên, trong lòng không hề xem trọng Liên Đồng. Liên Đồng trong mắt y còn đại biểu cho một người, Lạc Phi Yên, là người có thể để lại ấn tượng trong lòng phụ hoàng.

    “Liên Đồng? Quả thực đã quên nó rồi” Khóe môi cong lên, nhướn mi hỏi người bên cạnh “Lưu Dịch, nhân mã Liên Đồng có còn ở Thương Hách?”

    Lưu Dịch tiến lên vài bước đến bên cạnh Kì Hủ Thiên, nét mặt vẫn không biểu lộ cảm xúc như thường ngày “Hồi bệ hạ, lúc thần rời khỏi Thương Hách cũng là lúc Liên Đồng lui binh”. Lưu Dịch bẩm báo xong, nhìn lướt qua Duệ U, ánh nhìn tràn đầy ý cười chế giễu khiến Duệ U lại hộc ra một ngụm máu.

    “Xem ra ngươi phải thất vọng rồi” Trong lời nói của Kì Hủ Thiên lộ ra chút tiếc nuối, lúc này Kì Minh Nguyệt đang quan sát Duệ U, vết thương trên người lão ta đủ để khiến lão mất mạng nhưng đúng như dự đoán của y, chỉ như vậy vẫn chưa đủ để dồn lão vào chỗ chết. Trên cơ thể người mặc hắc bào trước mắt, màu máu quái dị đang trào ra với tốc độ chậm dần, giống như Liên Sóc, Duệ U vẫn chưa chết ngay lập tức.

    Ra hiệu cho Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt vừa định tiến lên bồi thêm một nhát kiếm nữa thì chợt nghe thấy tiếng thét kinh hãi của Liên Mộ Hi đã bị Duệ U đả thương lúc trước đang đứng một bên, cổ trùng chui ra từ miệng vết thương ở ngực của hắn ta bay về phía Duệ U. Liên Mộ Hi vốn đã bị thương nặng, bởi vì cổ trùng trong cơ thể mà chưa thể chết ngay, hiện tại sắc mặt trắng bệch, ngất đi ngã xuống đất.

    Tiếp theo đó, độc trùng cổ quái từ mũi miệng trong thi thể những người áo xám cũng đồng thời thoát ra bay về hướng Duệ U, mà cổ trùng bay loạn trong đám đông lúc trước cũng ngừng công kích, dần dần tụ lại một chỗ rồi bay về phía Duệ U như đánh hơi được mùi gì đó, càng gần lão thì càng bay nhanh hơn.

    Dường như Duệ U cũng phát hiện dị trạng, vội vàng muốn lấy thứ gì đó từ trong ngực ra nhưng đã không còn kịp nữa, tiếp theo liền xuất hiện một cảnh tượng quỷ dị.

    Cổ trùng trong người Liên Mộ Hi giống với trong thi thể những người áo xám nhưng màu sắc khác nhau phát ra từng đợt âm thanh như đang hưng phấn, bọn chúng bám vào người Duệ U nhưng không bám vào những chỗ khác mà lại tranh nhau chui vào miệng vết thương đầy máu trên cơ thể lão.

    Những vết thương bị cổ trùng cắn xé dần dần ngừng chảy máu, Duệ U gào thét thảm thiết, cơ thể cứng ngắc đứng ở đó theo tiếng kêu gào mà ngã xuống mặt đất, cổ trùng không ngừng kéo đến bám đầy thân người, thanh âm bén nhọn khàn đục thét lên như được truyền đến từ nơi sâu nhất của địa ngục. Miệng vết thương vì cổ trùng mà khuếch tán rộng ra, trong lúc này cổ trùng từ mũi miệng Duệ U không ngừng lúc nhúc bò ra ngoài khiến người người kinh hoảng, cổ trùng bay như ruồi nhặng, xâu xé máu thịt của lão…

    Chương 170: Thiên ý

    Chỉ trong một chốc ngắn ngủi, cổ trùng đã bò lan ra khắp cơ thể đang nằm trên mặt đất, âm thanh gào thét thê lương kia khiến cho không ít người sắc mặt trắng bệch bịt kín cả hai tai, cảnh tượng chỉ xuất hiện trong cơn ác mộng gây khiếp sợ lòng người.

    Tất cả mọi người bất kể là người An Dương hay Thương Hách, chỉ cần nhìn thấy hiện trạng trước mắt không ai còn duy trì được sự bình tĩnh nữa, thậm chí còn có mấy người chịu không nổi mà bắt đầu nôn mửa.

    Tình trạng như thế kéo dài một thời gian, cổ trùng lúc nhúc trên người Duệ U không biết đã chậm lại từ lúc nào, một đám rơi xuống bất động, một đám khác tiếp tục cắn nuốt, tiếng kêu la của Duệ U cũng dần dần hạ xuống, giọng nói rên rỉ khàn khàn đầy đau đớn, run rẩy tựa như lệ quỷ “Chẳng lẽ… Đây là mệnh trời? Quả thực là… Thiên mệnh khó cãi…”

    Thốt lên câu nói cuối cùng, cơ thể máu thịt lẫn lộn không ra hình người nhúc nhích vài cái, sau đó không còn cử động.

    Tướng sĩ hai bên lúc này đứng đầy khắp nơi nhưng lại im lặng quỷ dị không một tiếng động, giọng nói Duệ U run run quỷ quái rơi vào tai không ít người, nhìn cái thứ đã không còn nhìn ra là cơ thể người từ lâu, trong lòng rét lạnh, mà câu nói cuối cùng trước khi tắt thở của lão, mỗi người đều ghi tạc vào lòng.

    Thiên mệnh, thiên mệnh đã định, thái tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt là người có được thiên hạ…

    Vẫn không để tâm đến lời nói của Duệ U sẽ tạo thành ảnh hưởng ra sao trong lòng mọi người, Kì Minh Nguyệt đứng bên cạnh Kì Hủ Thiên nhìn thấy Duệ U bị cổ trùng phản phệ, nhất định không thể sống sót lúc này mới yên tâm.

    Mà bên kia, bóng dáng màu đỏ ngã trên mặt đất khẽ co giật, máu tươi đầy người biến y phục đỏ tươi nhiễm thành màu đỏ sẫm, ánh mắt không còn trong sáng mà chỉ còn lại hỗn loạn mờ mịt “Minh Nguyệt…” Minh Nguyệt của hắn ta ở đâu, hắn ta đã từng nói, ở An Dương, tuyệt đối sẽ không để y gặp nửa điểm nguy hiểm, nhưng ngày hôm nay…

    Đi đến kế bên Liên Mộ Hi, cúi đầu nhìn xuống, Kì Minh Nguyệt lạnh nhạt hỏi “An Dương Vương còn có chuyện gì muốn nói?” Xem thương thế của Liên Mộ Hi thì hắn ta cũng không thể tiếp tục sống thêm bao lâu nữa.

    Ngước nhìn lên đôi mắt giống như ánh trăng lạnh lẽo, Liên Mộ Hi giơ tay lên dường như muốn chạm vào vạt áo trắng kia nhưng chỉ có thể trơ mắt nhìn y bị người mặc y phục đen huyền kéo về bên cạnh, tận mắt chứng kiến Kì Minh Nguyệt nhìn người đó, vừa cười vừa lắc đầu. Nét cười này hắn ta đã từng nhìn thấy nhưng chưa bao giờ thuộc về hắn ta, nét cười đong đầy tình ý… Thương Hách đế Kì Hủ Thiên?! Ám hoàng?!

    Sắc mặt tái nhợt lộ ra suy sụp và kinh ngạc, càng tới gần tử vong thì có vẻ đầu óc lại càng rõ ràng, hắn ta phát ra vài tiếng cười khẽ, hóa ra người trong lòng Minh Nguyệt không phải đang ở Thương Hách mà vốn là đại biểu cho Thương Hách.

    Đối với Minh Nguyệt, hắn ta cũng chỉ là An Dương Vương mà thôi… Cuối cùng buông tay xuống, Liên Mộ Hi nhìn chăm chú vào bóng dáng nguyệt sắc ấy, cái gì cũng không nói, chỉ đơn giản là nhìn người đó, từ từ nhắm mắt lại.

    “Nếu không phải bị Duệ U lợi dụng, hắn ta sẽ không chết, An Dương cũng sẽ không có ngày hôm nay” Khẽ cảm thán một câu, Kì Minh Nguyệt thu hồi ánh mắt, nhìn lướt qua tướng sĩ An Dương vẫn chưa hồi phục tinh thần, cao giọng nói “An Dương Vương đã chết, các ngươi vẫn còn muốn tái chiến hay sao?”

    Binh lính An Dương buông vũ khí trong tay xuống, không có ai dám trả lời. Những điều tai nghe mắt thấy ngày hôm nay đã sớm làm cho bọn họ mất đi ý chí chiến đấu, hơn nữa theo như lời nói của Duệ U nếu thiên hạ đã được định sẵn là của thái tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt thì bọn họ còn tranh đấu làm gì.

    Kì Minh Nguyệt thấy bọn họ thức thời như vậy nhưng trong lòng cũng có chút không vừa ý. Tuy rằng phụ hoàng bị thương không phải lúc này nhưng dù sao cũng là do giao chiến với An Dương, món nợ này y vẫn chưa đòi lại, chỉ đành chờ đến lúc quay về nói không chừng có kẻ không có mắt để y có lý do ra tay chính đáng.

    “Ban bố cho các thành của An Dương, kẻ không hàng, giết! Kẻ phản kháng, giết!” Câu nói của Kì Minh Nguyệt rơi vào đám đông, quân Thương Hách reo hò đồng ý, quân An Dương thấp thỏm không yên nhưng nét mặt mỗi người đều mang theo vẻ kính sợ, thiên mệnh đã định. Lúc này trong mắt bọn họ, lời nói của thái tử Thương Hách tương đương với Thương Hách đế.

    Kì Hủ Thiên hiểu rõ ý tưởng của Kì Minh Nguyệt, nhìn thấy y bước tới, trong đôi mắt chan hòa ý cười, một tay ôm lấy vai y, ra lệnh cho mọi người “Vào thành nghỉ ngơi chỉnh đốn, ba ngày sau quay về Thương Hách”, nói xong liền cùng Kì Minh Nguyệt đi vào thành.

    Dù rằng chưa đến ngày thu nhưng trong hoàng cung An Dương bởi vì không còn đế vương mà lộ vẻ tiêu điều, người cũng vắng bớt, thị vệ trong cung cũng bị thay đổi thành người Thương Hách, Lưu Dịch vẫn bình thường giống như khi còn ở Thương Hách, xử lý các loại công việc. Kinh thành An Dương bị công phá, việc đầu tiên cần làm là trấn an dân chúng, còn trong quân đội nhờ tình huống xảy ra ở cửa thành cộng với lời trăn trối của Duệ U nên cũng không cần quá mức lo lắng.

    Binh sĩ Thương Hách dưỡng sức trong hai ngày, lương thảo được dự trữ đầy đủ đang thu xếp chuẩn bị quay về Thương Hách. Trong hoàng cung, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt cũng nghỉ ngơi tại căn phòng lúc trước Kì Minh Nguyệt từng ở, hai người cùng nằm trên giường, chẳng qua lần trước vội vàng hội ngộ còn lần này tranh thủ thời gian nhàn hạ.

    “Vết thương đã tốt lên rồi” Kì Minh Nguyệt vừa lòng khẽ hôn lên lưng Kì Hủ Thiên, thay hắn mặc lại y phục, “May mà không sâu, cũng mau lành”. Hồi tưởng lại lúc ban đầu khi nhìn thấy phụ hoàng bị trúng tên trên lưng, cảm giác lúc đó đến tận bây giờ y vẫn không quên được.

    “Là nhờ thuốc của Minh Nhi dùng tốt” Kì Hủ Thiên nghiêng người, mặc kệ vạt áo mở rộng, ôm lấy Kì Minh Nguyệt bên cạnh, ánh mắt tràn đầy ý cười “Ngày mai sẽ trở về Thương Hách, rời khỏi hoàng cung lâu như vậy, có thấy nhớ không?”

    Đầu ngón tay lướt qua vạt áo đang rộng mở của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nhướn mày “Phụ hoàng đã ở bên ta, Minh Nguyệt còn cần nhớ đến ai khác? Nếu nhớ đến kẻ nào, kẻ đó liền gặp phiền phức”. Câu nói của y khiến Kì Hủ Thiên cười một trận, nhưng Kì Minh Nguyệt lại trầm ngâm tiếp tục nói “Nhưng có một kẻ đang ở Thương Hách, phụ hoàng cùng ta không thể không nhớ, không thể không gặp”

    Thấy nét mặt của y nghiêm lại, Kì Hủ Thiên liền hiểu được người mà y nhắc đến là ai, chính là Kì Mộ Thịnh đang ở Than Châu. “Mấy năm nay hoạt động ngầm của gã không có bao nhiêu, đột nhiên làm ra hành động lần này cũng là nhẫn nại nhiều năm mà thành. Ta đã ra lệnh cho Diệu Dạ điều tra, ít nhiều trong đó cũng có một phần là Duệ U nhúng tay vào”. Kì Mộ Thịnh tuy rằng có lòng muốn phản loạn nhưng lại không có đủ can đảm.

    “Phụ hoàng đã sớm biết gã có dị tâm” Xem ra tuy rằng Kì Mộ Thịnh bị biếm đến Than Châu nhưng dù sao cũng từng là hoàng tử, chỉ trong phút chốc lại bị rơi vào hoàn cảnh như thế tất nhiên trong lòng không cam, nếu như có thể biết thân biết phận như bề ngoài thì nam nhân của y tuyệt đối sẽ không thèm đả động đến gã, tiếc là…

    Kì Hủ Thiên cười nhẹ, khóe môi cong lên mang theo một chút lạnh lẽo “Cũng không phải chứng cứ xác thực nhưng trong lần chiến tranh An Dương này hắn cắt đứt lương thảo, bộc lộ ý định phản nghịch, cũng đỡ phải phiền toái về sau”. Năm xưa là vì dị tinh mới đem Kì Mộ Thịnh biếm tới Than Châu, bây giờ Minh Nhi đúng là dị tinh như lời tiên đoán của Đàm Vô năm đó không thể giấu diếm cũng không cần giấu diếm nữa, Kì Mộ Thịnh dĩ nhiên đã không còn tác dụng, cũng không cần giữ lại làm gì.

    Nhìn thấu tính toán trong mắt Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt hiểu được, trong mắt nam nhân này Kì Mộ Thịnh cuối cùng cũng chỉ là một quân cờ để tăng thêm chút lạc thú trong trò chơi này mà thôi, hắn căn bản vẫn còn trông chờ hành động tiếp theo của Kì Mộ Thịnh.

    Hạ một nụ hôn xuống vết thương nhàn nhạt trên ngực, đầu lưỡi không chút để ý đảo qua một điểm tối màu, phụ hoàng của y quả thực là một người máu lạnh vô tình, cho dù đối với con ruột của mình cũng không có chút mềm lòng, mấy năm nay chưa từng thay đổi.

    Dựa vào lòng Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt vừa hôn vừa liếm mút lên lồng ngực còn đang mở rộng, nói “Duệ U từng ngầm liên hệ với Kì Mộ Thịnh, gã dám ra tay tất nhiên là có chỗ dựa, có lẽ trong tay Kì Mộ Thịnh còn có vài thủ hạ của Duệ U”. Chiến cuộc ở đây hẳn là chưa truyền về Thương Hách nhanh như vậy, người trong thiên hạ còn chưa biết về cái chết của Liên Mộ Hi và Duệ U, Kì Mộ Thịnh đang ở Thương Hách nói không chừng còn muốn thừa dịp Thương Hách ứng chiến với An Dương mà tranh đoạt ngôi vị hoàng đế…

    Nâng cằm y lên, Kì Hủ Thiên híp mắt mỉm cười, ánh mắt thâm trầm “Dù cho trong tay hắn có binh mã hay không kết cục cũng không khác nhau, Minh Nhi cần gì nhắc đến hắn, nếu đã quay về bên cạnh phụ hoàng thì nên chú tâm một chút”

    Cúi đầu tiếp tục hôn nhẹ xuống lồng ngực trước mặt, làn môi chậm rãi chuyển lên cạnh cổ Kì Hủ Thiên, khẽ cắn lên yết hầu, Kì Minh Nguyệt thấp giọng đáp lời “Như vậy đã đủ chú tâm chưa, phụ hoàng?” Những nụ hôn hoặc nặng hoặc nhẹ không ngừng kéo dài lên tới đôi môi, dùng đầu lưỡi mô tả hình dạng của cánh môi, không cần y khiêu khích liền có một thứ nóng ẩm đưa vào miệng y, Kì Minh Nguyệt khẽ cười hé mở đôi môi đón nhận Kì Hủ Thiên.

    Hai đôi môi giao nhau, lửa tình quấn quýt, tay Kì Hủ Thiên không ngừng vuốt ve thắt lưng của y dần dần đi xuống, Kì Minh Nguyệt đè lại cái tay đang tiến đến mông mình, tách môi ra “Ta đã gọi Bách Lý Vong Trần, lát nữa hắn sẽ đến đây”. Nếu để phụ hoàng tiếp tục thì không biết Bách Lý Vong Trần phải đợi đến khi nào.

    “Gọi hắn đến làm gì?” Kì Hủ Thiên nhíu mày, được vài cái hôn an ủi bên môi, chỉ nghe Kì Minh Nguyệt nói “Duệ U đã chết, Bách Lý Vong Trần là tướng quân An Dương dù sao cũng phải có nơi có chỗ”, huống chi hắn ta còn vướng bận Vô Hào.

    Nghĩ đến cái chết của Duệ U ngày đó cùng với sự kinh hoảng trong mắt của binh sĩ An Dương, Kì Minh Nguyệt biết tuy rằng Duệ U có thân phận là quốc sư nhưng e rằng trong mắt mọi người lão ta không khác yêu quái là mấy, tử trạng như vậy quá mức kinh người. So với lão thì cái chết của Liên Mộ Hi ngược lại không khiến người ta chú ý lắm “Nếu từ đầu Duệ U không lợi dụng Liên Mộ Hi, từ khi hắn ta còn nhỏ không cố ý bồi dưỡng tính tình thành như vậy có lẽ lão cũng không vì khinh địch mà chết như thế” Nếu không có hành động của Liên Mộ Hi, ngày hôm đó Bách Lý Vong Trần và Vô Hào làm sao có thể thuận lợi giết chết Duệ U.

    Coi như là Duệ U gieo nhân nào gặt quả ấy, trước kia lão ắt hẳn sẽ không nghĩ đến để cho Liên Mộ Hi nảy sinh thứ tình cảm cố chấp như vậy đối với y, chẳng những không lợi dụng được mà còn ngay vào lúc mấu chốt hại lão mất mạng.

    “Minh Nhi cảm thấy tiếc cho Liên Mộ Hi sao?” Kì Hủ Thiên nhíu mày, ánh mắt âm trầm nhìn đôi môi trước mắt, không chờ Kì Minh Nguyệt đáp lại liền nghiêng người qua đè xuống, hành động của Liên Mộ Hi ngày ấy hắn đã chứng kiến tất cả cũng rõ ràng tình ý của hắn ta dành cho Minh Nhi, thậm chí còn có thể nói rằng Liên Mộ Hi vì Minh Nhi mà chết.

    Điều này khiến hắn vô cùng không vui, với khả năng của Minh Nhi không cần Liên Mộ Hi làm như vậy, hơn nữa còn có hắn ở đó sao lại có thể thật sự gặp nguy hiểm được? Hắn cùng Minh Nhi liên thủ thì cho dù có cổ trùng cũng có thể làm cho Duệ U không đắc ý được bao lâu, phá hủy sáo điều khiển cổ trùng không phải là chuyện khó.

    Nụ hôn sâu khiến cả hai người đều thở dốc, đợi hắn buông ra, Kì Minh Nguyệt khẽ thở gấp, liếm môi “Đối với hắn ta toàn bộ đều do Duệ U sắp đặt, e rằng ngay cả bản thân hắn ta cũng không phân biệt rõ ràng tình cảm đối với ta đến cùng là thật hay giả, tuy hắn ta vì ta mà chết nhưng Minh Nguyệt không hề cảm thấy đáng tiếc”.

    Phụ hoàng của y trước nay là một người bá đạo, hắn để ý chuyện gì sao y lại không biết, trước khi Liên Mộ Hi chết, y chỉ mới bước đến gần vài bước đã bị kéo lại, nếu không phải Liên Mộ Hi bị Duệ U đánh trọng thương không sống nổi thì cuối cùng cũng sẽ mất mạng trong tay phụ hoàng.

    “Cái chết của Duệ U quả là chuyện tốt, lão ta còn sống mới là uy hiếp đối với Minh Nhi” Không muốn nhắc đến Liên Mộ Hi, bàn tay Kì Hủ Thiên vuốt ve thắt lưng y, ánh mắt luyến tiếc, bắt đầu nghĩ đến ngày mai khởi hành phải gặp lại Bách Lý Vong Trần.

    Dường như biết được suy tính của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt cũng vươn tay đến thắt lưng của hắn, áp sát vào người, ngậm lấy vành tai hắn, từ từ liếm xuống, hạ xuống một nụ hôn bên khóe môi hắn “Tiếc là lão ta chết nhanh quá, vẫn chưa kịp đền hết tội nghiệt của lão”.

    Nghe thấu lạnh lẽo trong câu nói của y, Kì Hủ Thiên liền hiểu rõ vì sao, hơi thở lướt nhẹ bên tai không cùng nhiệt độ với câu nói ban nãy, nụ hôn nhẹ nhàng từ vành tai lướt xuống đôi môi, ôn nhu triền miên “Nếu không có lão, Đàm Vô sẽ không tính ra mệnh cách như vậy, phụ hoàng cũng sẽ không…” Không nói nữa, Kì Minh Nguyệt không ngừng hôn lên môi hắn, nếu không có Duệ U, Đàm Vô sẽ không xuyên tạc mệnh cách khiến cho phụ hoàng gặp phải mấy chuyện trước kia để trở thành một cường giả cũng như một người lãnh huyết vô tình như bây giờ.

    Nhưng mà cố tình hấp dẫn y chính là phụ hoàng như thế, khóe môi nở một nụ cười giễu cợt, Kì Minh Nguyệt không biết phải tính toán món nợ này như thế nào mới phải.

    Kì Hủ Thiên mỉm cười ôm lấy Kì Minh Nguyệt, “Lời tiên đoán về mệnh cách nếu không có ai tin thì cũng chỉ là lời nói suông, Minh Nhi để ý làm gì, phụ hoàng chỉ biết, cho dù không nhắc đến dị tinh gì đó thì sớm muộn cũng phát hiện ra Minh Nhi của ta không giống người thường, kết cục cũng vẫn không khác bây giờ”

    Vén tóc y ra, xoa nhẹ cổ của Kì Minh Nguyệt, bên trên từng lưu lại dấu tay của Duệ U sau hai ngày rốt cuộc cũng mờ đi bớt, trên làn da trắng nõn để lại dấu tích thuộc về hắn, cánh tay Kì Hủ Thiên đang ôm Kì Minh Nguyệt từ từ siết chặt.

    Trong lúc hai người đang động tình, lời nói của Bách Lý Vong Trần đột ngột truyền vào “Điện hạ triệu kiến có việc gì?”

    Tiếng bước chân theo ngay sau câu nói đến gần sát trước cửa, không đợi hai người trên giường kịp phản ứng, bất ngờ bước qua bậc cửa liền nhìn thấy hai người đang ôm nhau trên giường, Bách Lý Vong Trần sửng sốt rõ ràng nhưng không biểu hiện kinh ngạc quá mức, dừng chân hành lễ “Không biết bệ hạ đang ở đây, Bách Lý thất lễ, lát nữa lại đến”

    “Được rồi, đến cũng đã đến” Sắc mặt Kì Hủ Thiên hơi trầm xuống cũng không thèm che giấu sự mất hứng nhưng đã bị Bách Lý Vong Trần nhìn thấy cả hai cũng không muốn ra ngoài nói chuyện nữa, hắn ngồi dậy để Kì Minh Nguyệt tựa vào bên cạnh.

    Ở Thương Hách bình thường đều do Lưu tổng quản bẩm báo truyền lời nên có người cầu kiến cũng không dám tùy ý đi vào, nhưng Bách Lý Vong Trần là người An Dương không biết quy củ trong cung Thương Hách, hơn nữa hắn ta cũng có quan hệ với Vô Hào, hai người cũng không cần quá mức kiêng dè, chỉ đơn giản ngồi dậy chỉnh trang y phục.

    Bách Lý Vong Trần làm như cái gì cũng không thấy, hoặc có lẽ ngoại trừ Vô Hào hắn ta sẽ không có phản ứng quá lớn đối với những việc khác, đứng cách hai người không xa hỏi Kì Minh Nguyệt “Không biết điện hạ triệu kiến là vì chuyện gì?”

    Tựa người vào Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt cong môi cười khẽ “Bách Lý tướng quân, cho dù ta không triệu kiến thì sớm muộn gì ngươi cũng muốn cầu kiến, mục đích đương nhiên là về chuyện của Vô Hào” Lúc đó không biết giữa Bách Lý Vong Trần và Vô Hào như thế nào, sau ngày hôm đó Vô Hào liền trở về bên người y.

    “Điện hạ nói thật không sai” Bách Lý Vong Trần cũng không phủ nhận, sau Duệ U, người mà hắn ta vướng bận trong lòng nhất đó chính là Vô Hào, nhưng tiếc là từ ngày đó trở đi hắn ta không còn gặp lại Vô Hào nữa.

    “Vô Hào” Kì Minh Nguyệt gọi một tiếng, chỉ một lát sau trong phòng liền có thêm một bóng người màu trắng, khí tức lúc có lúc không vẫn giống như trước không có cảm giác tồn tại, yên lặng hư vô.

    Vô Hào tĩnh lặng đứng trong phòng giống như thường ngày, cũng không có cảm giác gì khi đứng bên cạnh Bách Lý Vong Trần, chỉ chờ đợi mệnh lệnh của Kì Minh Nguyệt.

    Ngay trước mặt Vô Hào, Kì Hủ Thiên nói với Bách Lý Vong Trần “Chuyện trẫm muốn ngươi làm, ngươi đã làm được coi như hoàn thành giao dịch với Minh Nhi, lúc này ngươi có thể đưa Vô Hào đi”

    Bách Lý Vong Trần cười khổ lắc đầu, ánh mắt sít sao dõi theo từ khi Vô Hào xuất hiện ẩn chứa đau thương “Hắn sao lại chịu theo ta đi” Tính cách Vô Hào bị dạy dỗ thành trung tâm với chủ nhân cũng một phần là do hắn ta, lúc này lại làm cho hắn ta hối hận không ngừng.

    “Nếu hắn không đi theo ngươi, ngươi có thể đi theo hắn”

    Ẩn ý của Kì Minh Nguyệt khiến Bách Lý Vong Trần ngẩn người “Hóa ra điện hạ muốn Bách Lý tiếp tục làm việc, chẳng lẽ đây cũng là một phần giao dịch?” Trước lời nói của Kì Minh Nguyệt hắn ta thật sự đã có chút dao động, Vô Hào sẽ không rời khỏi Kì Minh Nguyệt, chỉ cần hắn ta cũng thuận theo liền có cơ hội tiếp cận Vô Hào.

    “Còn tùy cái nhìn của ngươi, hiện giờ An Dương đã thuộc về Thương Hách, ngươi là đại tướng An Dương nếu không rời đi thì là tiếp tục làm việc, ngươi phải biết hai người gần nhau càng hợp tâm ý của ngươi hơn” Kì Minh Nguyệt nói xong nhìn Vô Hào vẫn chưa có phản ứng gì lại tiếp tục “Trong Thương Hách có một số việc cần giải quyết, ta đang định phái Vô Hào đi điều tra, ngươi không yên tâm có thể cùng đi, nếu có thể thì thuận tiện giải quyết luôn là tốt nhất”

    “Chuyện gì?” Vô Hào nghe thấy câu nói của Kì Minh Nguyệt, đột nhiên mở miệng hỏi.

    Cùng Kì Hủ Thiên nhìn nhau một cái, Kì Minh Nguyệt chậm rãi nói ra ba chữ “Kì Mộ Thịnh”

    Liên Đồng lui binh, trong Thương Hách chỉ còn lại Kì Mộ Thịnh có chút binh mã trong tay là chưa xử lí, có lẽ còn có Dạ Sử thủ hạ của Duệ U, giao gã cho người khác xử lí nói chung cũng không yên tâm được, chỉ có Bách Lý Vong Trần là lựa chọn tốt nhất, dĩ nhiên là không thể thiếu Vô Hào.

    Vô Hào nghe xong chỉ hỏi “Chết? Sống?”

    Kì Hủ Thiên vuốt ve mái tóc Kì Minh Nguyệt, đôi mắt sâu thẳm nhìn người bên cạnh, lời nói lạnh nhạt “Không kể sống chết”. Đã chết thì thôi, nếu còn sống thì đến lúc đó lấy mạng Kì Mộ Thịnh cũng không phải chuyện phiền phức.

    “Bách Lý tướng quân có muốn đi cùng?” Kì Minh Nguyệt đã sớm biết đáp án nhưng vẫn hỏi như vậy.

    “Điện hạ không cần phải hỏi, Bách Lý tình nguyện đi” Bách Lý Vong Trần nhìn Vô Hào đứng một bên, có thể có cơ hội cùng một chỗ với Vô Hào hắn sao lại bỏ qua, những ngày giúp Vô Hào trừ khử độc tính là thời gian hắn an lòng nhất suốt mấy năm qua, có thể ở gần Vô Hào bù đắp lại toàn bộ những chuyện đã qua.

    “Vậy trẫm liền lệnh cho ngươi quay về Thương Hách trước, mang binh bình loạn” Lấy ra một tấm lệnh bài, Kì Hủ Thiên ném về phía Bách Lý Vong Trần.

    Bách Lý Vong Trần nhìn phụ tử hai người, nhận lấy lệnh bài, chậm rãi quỳ xuống “Mạt tướng lĩnh mệnh”

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên