Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 171-180

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 171: Thua làm giặc

    Kinh thành An Dương bị công phá, An Dương Vương Liên Mộ Hi bị quốc sư Duệ U giết chết, mà tử trạng người không ra người quỷ không ra quỷ của Duệ U cũng bị miêu tả đáng sợ khiến người người khiếp đảm. Hôm đó đông người, binh sĩ An Dương và Thương Hách đều chứng kiến lời trăn trối của Duệ U, thái tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt là người mang thiên mệnh có được thiên hạ là thiên mệnh không thể cãi, những lời này miệng truyền miệng tai truyền tai dần dần lưu truyền khắp nơi.

    Ngày trước lời đồn về dị tinh hằng hà sa số, từng bị xem là yêu tà, mà nay đã bị phủ định tất cả. Dị tinh? Như thế nào là dị tinh? Đó chính người được sinh ra để thống nhất thiên hạ, là thái tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt. Mà Kì Mộ Thịnh kia tuy là đại hoàng tử bị biếm đến Than Châu nhưng lại không chịu an phận thủ thường, dám mưu đồ phản loạn nhân lúc Thương Hách đế chinh chiến ở An Dương, dù cho thừa cơ Thương Hách không ai trấn thủ mang binh đánh chiếm mấy thành trì thì sao, chẳng phải cuối cùng cũng khó trái thiên mệnh, cũng không đạt được tham vọng của gã ta.

    Quân Thương Hách người người phấn khởi, sĩ khí dâng cao, đối với chút phản loạn nho nhỏ ở Thương Hách không ai thèm để tâm. Ai cũng thấy rõ, ngay cả Bách Lý Vong Trần của Bách Lý thế gia ở An Dương cũng quy thuận Thương Hách, mang theo lệnh bài bệ hạ ban cho đi trước bình loạn, binh mã cũng là binh mã của An Dương nhưng không hề thấy sắc mặt Bách Lý giận dữ mặc cho bệ hạ sai khiến, chắc chắn Bách Lý Vong Trần thật sự tình nguyện góp sức vì Thương Hách.

    Cuộc chiến với An Dương kết thúc, Kì Hủ Thiên cùng Kì Minh Nguyệt cùng nhau trở về, lời truyền về thiên mệnh đã lan ra khắp An Dương, tướng sĩ An Dương cũng đã nếm trải thủ đoạn của Thương Hách đế từ lâu, nay nghe được những chuyện phát sinh ở kinh thành, quân vương không còn liền không ai dám phản kháng, hơn phân nửa đều quy hàng theo đại quân Thương Hách một đường hành quân, bất quá không phải không có kẻ chậm tiêu tự đâm đầu vào chỗ chết, tự xưng là trung quân, đóng kín cổng thành hiển nhiên là có ý muốn chống cự không muốn quy hàng.

    “Bệ hạ, bên ngoài cổng thành phía trước có người bày trận” Lưu Dịch nhận được hồi báo của thuộc hạ, giục ngựa tới bên cạnh Kì Hủ Thiên, những lời này tuy rằng đang nói với Kì Hủ Thiên nhưng Lưu Dịch đang chờ một người khác trả lời.

    Suốt đường đi, chỉ cần gặp phải mấy loại tình huống giống như thế này, bất luận bệ hạ có tính toán gì hay không thì hơn phân nửa là điện hạ phản ứng trước, mà phương pháp giải quyết vốn cũng không cần hỏi nhiều bởi vì đáp án đều giống nhau.

    “Bày trận?” Kì Minh Nguyệt ngồi trên lưng ngựa, hạ mắt xuống nhẹ nhàng vỗ về lớp lông hai bên tai chiến mã, khóe môi cong lên một nụ cười nhẹ “Cứ theo hành động lúc trước là được” Đụng phải phản kháng trên đường y không hề thấy phiền chán, trên thực tế, y thậm chí còn vui vẻ mà nhìn.

    “Minh Nhi vẫn không hề nương tay” Kì Hủ Thiên nói đùa, nhìn thấy lãnh ý trong mắt y, nụ cười bên môi càng thêm rõ rệt, hắn đương nhiên biết rõ nguyên nhân Minh Nhi làm như vậy, dĩ nhiên chính là vì chuyện hắn bị thương.

    “Ta chỉ lo chiến sự quá mức thuận lợi, không có kẻ đến để đền bù cho vết thương của phụ hoàng, nếu trước mắt đã có người chịu phối hợp như thế, muốn cả thiên hạ biết hắn ta trung quân ái quốc như thế nào liền thuận theo ý hắn đi, chẳng phải là hai bên đều lợi không thể tốt hơn” Dù cho vết thương đã lành lặn, đối với phụ hoàng vết thương đó cũng chẳng là gì nhưng đối với y không thể bỏ qua.

    Bóng người màu trắng cưỡi trên chiến mã màu nâu đỏ đáp lời, nụ cười nhàn nhạt ôn hòa thản nhiên tiến về phía trước, tay áo nguyệt sắc khẽ giơ lên một cách ung dung tao nhã nhưng rét lạnh trong đôi mắt không hề giảm xuống. Kì Hủ Thiên biết vì hắn bị thương, tuy rằng không hề biểu lộ ra ngoài nhưng Minh Nhi vẫn luôn không vui, nếu không phải vì thân phận là thái tử Thương Hách nhất định y sẽ tự mình đại chiến một hồi.

    Lưu Dịch ở một bên nghe hai người nói chuyện, nhìn thấy ý cười lộ rõ trên gương mặt Kì Hủ Thiên cùng với ánh mắt cười lạnh của Kì Minh Nguyệt liền tự biết không cần hỏi lại nhưng vẫn tiếp tục nói “Lần này số lượng người không ít, điện hạ có định so với lúc trước…”

    “Như nhau…” Kì Minh Nguyệt tiếp lời “Không muốn đầu hàng thì nên biết rõ sẽ có loại kết cục gì đang chờ bọn họ, thỏa mãn nguyện vọng của họ đi” Nếu đã có người muốn chết, y đương nhiên sẽ giúp họ một tay.

    Lưu Dịch nhận lệnh rời đi, chỉ một lát sau phía trước liền truyền đến tiếng chém giết nhưng không kéo dài bao lâu, còn chưa đợi bộ binh phía sau tiến lên được mấy người thì cuộc chiến trước cổng thành đã chấm dứt. Đây chỉ là một tòa thảnh nhỏ, nếu thủ thành muốn xả thân thì bây giờ coi như đã thành toàn cho hắn, mà thuộc hạ của hắn cũng chỉ có thể tự trách sai lầm của quan trên. Dọc đường đi, đây đã là tòa thành thứ ba bị tiêu diệt hết toàn bộ binh lính thủ thành, không kể là thủ lĩnh hay thuộc hạ, làm đúng theo lời điện hạ ban xuống, không đầu hàng liền giết chết, không có nửa phần do dự.

    Thủ đoạn như sấm sét, xem ra điện hạ thật sự muốn đem người An Dương ra để trút giận. Khó mà có được cơ hội nhìn thấy điện hạ biểu lộ cảm xúc rõ ràng như vậy, người không liên quan có lẽ không thể cảm nhận được, Lưu Dịch đi theo phụ tử hai người đã lâu cũng hiểu rõ, lúc này Minh Nguyệt điện hạ là đau lòng vì bệ hạ, vì cái người tàn nhẫn bạc tình trong mắt người khác, cũng vì mấy vết thương không tính là nghiêm trọng kia.

    Cổng thành chậm rãi mở ra, nhìn thấy thi thể vương vãi trên nền đất, Lưu Dịch lắc đầu, không biết là nên đồng tình với binh sĩ An Dương không muốn quy hàng hay nên thở dài trước sự ngu xuẩn của bọn họ.

    Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt tiếp tục cưỡi ngựa đi trước, binh sĩ tử trận dưới cổng thành cũng có người phụ trách chôn cất, Lưu Dịch tiếp nhận chiến báo từ thủ hạ trình lên “Bệ hạ, Thương Hách truyền tin đến”

    Kì Hủ Thiên nhìn lướt qua lá thư trên tay, đưa lại cho Kì Minh Nguyệt “Tốc độ của Bách Lý Vong Trần ngược lại không chậm” Kì Minh Nguyệt nhìn thấy những điều được ghi lại trên đó, khẽ gật đầu “Bách Lý làm tướng quân, Kì Mộ Thịnh căn bản không phải đối thủ của hắn”

    Bách Lý Vong Trần đã quay về Thương Hách giao chiến với Kì Mộ Thịnh, kết quả không ngoài dự đoán của bọn họ, có Vô Hào ở đó cho dù Kì Mộ Thịnh có muốn lui binh đào thoát thì cũng đã không còn kịp nữa rồi.

    “Ngươi mới là dị tinh”

    Trong ngục giam Thương Hách, Kì Mộ Thịnh tóc tai rối bời, tay chân bị cùm gông lại ngồi trên nền đất, nhìn thấy hai người từ xa đi tới, mở miệng nói chuyện với người mặc y phục màu trắng.

    Nhiều năm không gặp, dáng vẻ của gã so với mấy năm trước cũng không có nhiều thay đổi, trên gương mặt không còn vẻ nhút nhát rõ rệt mà phần lớn là âm u tái nhợt, ánh mắt tối tăm láo liên vừa sợ hãi vừa dè dặt, trong bóng tối như hai ngọn lửa âm ỉ, không còn thấy được vài nét quý khí hoàng tộc trên người vị hoàng tử năm xưa.

    Kì Minh Nguyệt nhìn gã, chậm rãi gật đầu “Như thế thì sao?” Kì Mộ Thịnh không bị Vô Hào giết không biết là Vô Hào không ra tay hay Bách Lý Vong Trần ngăn cản Vô Hào ra tay, cố ý giữ mạng gã lại chờ y cùng phụ hoàng về tới Thương Hách.

    Đứng bên cạnh y, Kì Hủ Thiên bình thản nhìn sơ qua Kì Mộ Thịnh trong ngục giam, ánh mắt kia không khác khi nhìn vách tường là mấy.

    Dưới ánh đuốc sáng rực, Kì Mộ Thịnh nhìn chăm chăm vào hai người đang đứng sánh vai nhau trước cửa ngục, hai người đó, một người là phụ hoàng của gã, một người là hoàng đệ của gã, gã vốn dĩ nên đứng kề bên bọn họ chứ không phải ngồi trong ngục giam trơ mắt mà nhìn. Hình ảnh trước mắt khiến gã như nhớ lại thuở ấu thơ, bất luận gã có ngóng trông ra sao thì phụ hoàng vẫn luôn không thèm đếm xỉa đến gã, bên người hắn vĩnh viễn là hoàng đệ Kì Minh Nguyệt của gã. Rõ ràng gã mới chính là đại hoàng tử nhưng phụ hoàng lại không hề quan tâm, thậm chí bây giờ hắn mưu phản, trên gương mặt phụ hoàng không hề có nửa điểm giận dữ hay đau lòng.

    “Chỉ là cảm thấy có chút buồn cười, không ngờ ta giãy dụa đau khổ muốn thoát khỏi cái danh dị tinh, thế nhưng chỉ sau một ngày lại biến hóa nghiêng trời lệch đất” Kì Mộ Thịnh bình tĩnh nhìn hai người, ánh mắt ngập tràn ghen tỵ, Kì Minh Nguyệt sinh cùng ngày với gã, là hoàng đệ sinh muộn hơn gã một khắc, năm đó cùng bị phán là dị tinh cuối cùng lại trở thành thái tử, thậm chí còn sắp trở thành đế vương thống nhất thiên hạ, mà hắn thì…

    “Dị tinh năm xưa bị người người kiêng kị, mà nay lại là người được định sẵn có được thiên hạ, chẳng lẽ không buồn cười? Bao nhiêu năm qua ta mang tiếng xấu dị tinh, ở Than Châu thậm chí cả thiên hạ đều bị xem như yêu tà, còn ngươi lại sống trong hoàng cung được người người ca tụng, thái tử Thương Hách bất phàm thế nào, được tin yêu không ai bì kịp ra sao, ngươi có biết ta nghĩ gì hay không? Vất vả lắm mới chờ được cơ hội khiến ngươi cũng nếm thử tư vị mà ta từng chịu, đem cái danh dị tinh trả lại cho ngươi, ai ngờ dị tinh… cuối cùng trở thành người mang thiên mệnh, là người có được thiên hạ…” Bật cười, Kì Mộ Thịnh liên tục lắc đầu, gông cùm trên tay chân va chạm vào nhau loảng xoảng, phát ra tiếng vang lạnh lẽo trong ngục giam âm u.

    “Ta biết ngươi oán ghét ta, cũng hận phụ hoàng, cắt đứt lương thảo là bởi vì năm đó chúng ta biếm ngươi đến Than Châu?” Kì Minh Nguyệt nhìn Kì Mộ Thịnh, giọng nói lạnh nhạt, ánh mắt không chút gợn sóng.

    Kì Mộ Thịnh ngừng cười, ánh mắt nhìn về phía người mặc hoàng bào màu đen, hành động cắt đứt lương thảo của gã vốn rất mạo hiểm, phụ hoàng của gã là người như thế nào gã rất rõ ràng cũng thực sự sợ hãi, muốn khiến hắn thất bại thì phải hợp tác với kẻ đó, đáng tiếc vẫn không thể thành công.

    “Ta là hoàng tử, muốn đoạt ngôi vị hoàng đế thì có gì sai? Được làm vua thua làm giặc, nếu việc đã đến nước này bây giờ nói gì cũng vô dụng” Kì Mộ Thịnh hạ giọng nói xong, cúi mắt nhìn xuống, sự kính sợ đối với phụ hoàng từ nhỏ không gặp mặt được mấy lần theo thời gian dần biến thành sợ hãi, rồi sau lại nhìn thấy hoàng đệ chiếm được những thứ tốt nhất mà bản thân gã là đại hoàng tử lại không được coi trọng chút nào, phần sợ hãi đó từ từ chuyển thành oán hận mờ mịt khiến gã khi đó nghe theo lời mẫu phi, cuối cùng bị biếm đến Than Châu. Đến tận bây giờ, chính phụ hoàng cùng hoàng đệ đã ép buộc gã đi đến bước này, gã còn có thể nói gì đây? Nếu không có bọn họ, gã cũng sẽ không làm ra loại hành động mưu phản như vậy…

    “Muốn ngôi vị hoàng đế cũng không sai, sai là ở chỗ, ngươi xem nhẹ phụ hoàng, càng sai ở chỗ ngươi không nên là hoàng tử của hắn, hắn không phải người bận tâm đến cốt nhục của mình” Kì Minh Nguyệt khẽ nhìn người bên cạnh, với tính cách của nam nhân này cho dù là con nối dõi cũng không khiến hắn nhìn bằng ánh mắt khác, đối với hắn trên đời chỉ phân biệt ra mạnh và yếu, thú vị và vô vị, mà bất hạnh thay, Kì Mộ Thịnh chính là thuộc về loại thứ hai.

    “Ngươi rốt cuộc…” Kì Mộ Thịnh không dám tin nhìn hoàng đệ được sủng ái nhất của gã dám nói như vậy ngay trước mặt phụ hoàng, mà người mặc huyền sắc đứng cạnh y không hề có chút giận dữ, trên gương mặt vẫn còn nét cười dường như hoàn toàn không để tâm.

    Có lẽ ấn tượng khi còn bé quá sâu sắc, Kì Mộ Thịnh đối với người mà gã vẫn gọi là phụ hoàng luôn có một phần sợ hãi, dù cho gã không còn kinh hoảng như khi còn nhỏ nhưng khi đối mặt với hắn trong lòng gã vẫn rất kiêng dè. Bây giờ rõ ràng phụ hoàng mắt thấy tai nghe lời nói bất kính của Kì Minh Nguyệt nhưng một chút phản ứng cũng không có.

    Xưa nay đế vương dù có tin yêu hoàng tử như thế nào cũng sẽ không làm ngơ trước lời nói ngỗ nghịch như vậy, thậm chí còn lộ ra ý cười, lại càng không nói đó là đấng quân vương như phụ hoàng bọn họ…

    Trước cái nhìn đăm đăm của Kì Mộ Thịnh, người mặc y phục huyền sắc cuối cùng cũng nhíu mày nói “Minh Nhi còn muốn đợi ở đây đến bao giờ, cần gì lãng phí thời gian với hắn, vẫn nên theo phụ hoàng đi về nghỉ ngơi”

    Một tay ôm lấy bờ vai Kì Minh Nguyệt, trong mắt Kì Mộ Thịnh chỉ thấy hắn nói như vậy, bước đến gần người mặc y phục nguyệt sắc không biết đang nói gì, động tác đó nét mặt đó khó mà thấy được trong gia đình đế vương, lại càng có thừa sự thân mật mà phụ hoàng không nên có.

    “Các ngươi… Chẳng lẽ các ngươi…” Bởi vì hoảng sợ trước những điều tận mắt chứng kiến, trong lúc nhất thời Kì Mộ Thịnh dường như còn chưa kịp lấy lại tinh thần hoặc là không dám tin suy đoán trong lòng, vẻ âm trầm trên gương mặt đã biến đổi sang ngây dại không thể tin nổi.

    “Chúng ta như thế nào?” Kì Hủ Thiên mất kiên nhẫn từ lâu, lúc này thấy bộ dạng kinh hãi của Kì Mộ Thịnh, nở nụ cười tà ác, cánh tay từ vai Kì Minh Nguyệt dứt khoát di chuyển xuống thắt lưng, cười khẽ một tiếng “Để ngươi được chết nhắm mắt đi”

    “Phụ hoàng thật sự không muốn Minh Nguyệt bỏ qua cho hắn?” Kì Minh Nguyệt nhìn hắn cố tình để cho Kì Mộ Thịnh biết được quan hệ giữa hai người, khóe môi cong lên nhẹ nhàng liếc nhìn người trong ngục giam, tựa vào lòng Kì Hủ Thiên, giọng nói lạnh lùng “Chuyện mà hắn làm vốn là tội chết, ta cũng không dự định sẽ buông tha cho hắn bất kể hắn có là con nối dõi của phụ hoàng thì cũng như nhau” Chính vì Kì Mộ Thịnh là con nối dõi của phụ hoàng, chuyện cắt lương thảo tạo phản loạn lại càng không thể tha thứ, cho dù năm ấy phụ hoàng biếm Kì Mộ Thịnh đến Than Châu nhưng đến cùng cũng không giết gã, chỉ cần gã không có dị tâm cả đời đều sống yên ổn, vậy mà gã lại cấu kết cùng Duệ U, rõ ràng là muốn đẩy phụ hoàng vào chỗ chết.

    “Các ngươi muốn giết ta?” Sự trấn tĩnh lúc nãy của Kì Mộ Thịnh dường như bị cảnh tượng trước mắt đánh vỡ, cũng bởi vì đối thoại giữa hai người mà hoảng sợ, hoảng hốt đứng bật dậy lao ra cửa ngục, túm chặt song gỗ cuống quýt nói “Ta sẽ không đem việc này nói ra ngoài, cái gì ta cũng không còn, sẽ không gây sự nữa, các ngươi không được giết ta, ta là hoàng tử của ngươi mà phụ hoàng…” Đã có cơ hội giết gã vậy mà chỉ đem gã nhốt vào địa cung, chẳng lẽ không phải muốn giam gã ở đây hay sao? Lẽ nào không phải vì muốn giữ cho gã một cái mạng mà chỉ vì muốn gã chết được nhắm mắt?

    Lúc đầu cho rằng có thể giữ mạng nên mới biểu hiện ung dung, trong lúc này đều hóa thành kinh hoàng, gã chưa muốn chết, ra sức gào thét, trên gương mặt Kì Mộ Thịnh lần thứ hai lộ rõ hèn nhát và hoảng sợ, thấy gào thét không có ích gì liền chuyển sang van xin “Ta không nên tin lời của người khác, không nên có mưu đồ với Thương Hách, giữa phụ hoàng và hoàng đệ như thế nào không liên quan gì đến ta hết, cầu xin phụ hoàng tha mạng!”

    Giờ phút này gã làm gì còn hơi sức đâu mà để ý đến quan hệ của hai người trước mặt, sự sợ hãi đối với tử vong dường như đưa kí ức gã quay về những ngày trước, nghe thấy kết cục của mình chỉ có cái chết, dường như gã thấy được năm ấy mẫu phi vì mấy câu nói liền bị tống vào ngục giam, ánh mắt không dám tin chứa đầy oán hận cùng kinh sợ. Mẫu phi muốn gã lấy lòng phụ hoàng, mẫu phi muốn gã không được khuất phục người khác, gã nỗ lực mà làm nhưng trước sau cũng vô dụng, phụ hoàng căn bản không hề nhìn đến bất kì hoàng tử nào, bởi vốn dĩ hắn đối với Kì Minh Nguyệt không phải là tình phụ tử!

    Chương 172: Liên đồng

    “Vẫn không có tiến bộ” Kì Hủ Thiên khẽ hừ một tiếng, cánh tay ôm lấy thắt lưng Kì Minh Nguyệt không rời, nhìn thấy Kì Mộ Thịnh trong ngục giam trong mắt lộ ra khinh miệt cùng giễu cợt không thèm che giấu “Không muốn chết thì đừng tự tìm chết, dù cho ngươi là hoàng tử của trẫm, đối với trẫm mà nói cũng không khác gì những kẻ khác, ngươi cũng biết thắng làm vua thua làm giặc, chẳng lẽ còn vọng tưởng muốn trẫm tha mạng cho ngươi?”

    “Phụ… Phụ hoàng…” Sắc mặt Kì Mộ Thịnh trắng bệch, run lẩy bẩy, trong đầu rối như tơ vò, gắng sức suy nghĩ xem còn có thứ gì có thể cứu mạng của mình, rời khỏi Diệp Diệu thành, ở tại Than Châu khiến gã nhất thời quên đi thủ đoạn của phụ hoàng, lại nhìn thấy phụ hoàng cùng hoàng đệ thân mật không để ý luân thường như vậy liền hiểu ra đối với hắn, huyết thống căn bản không có ý nghĩa gì hết.

    “Khi trước dám ra tay thì nên nghĩ đến sẽ có một ngày như vậy, mà bây giờ… không thể so với năm đó” Kì Minh Nguyệt liếc mắt một cái về phía ngục giam, năm đó tha cho gã không chết nhưng lúc này sẽ không bỏ qua cho gã nữa, Kì Mộ Thịnh bề ngoài nhát gan nhưng lại là kẻ biết nhẫn nhục, cho dù kinh sợ phụ hoàng nhưng chỉ cần Duệ U xui khiến liền làm ra loại chuyện này, thật sự khiến y chỉ cần nhìn thôi cũng thấy khó chịu.

    Hơn nữa, khi còn ở An Dương nghe tin phụ hoàng gặp chuyện không may, y đã quyết định không bỏ qua cho Kì Mộ Thịnh. Ánh mắt không chút cảm tình lướt qua, Kì Minh Nguyệt xoay người “Quay về nghỉ ngơi thôi, vừa về tới Thương Hách, ở đây thật là phí thời gian”.

    Hai người đang bước ra ngoài cửa, từ đằng sau, tiếng xiềng xích liên tục va chạm vang vọng cả hành lang, tiếng kêu la của Kì Mộ Thịnh lần thứ hai truyền ra “Ta không muốn chết… Ta muốn lấy công chuộc tội, ta còn một chuyện chưa nói! Liên Đồng… Là về Liên Đồng!”

    Bước chân hai người đồng thời dừng lại, Kì Minh Nguyệt quay đầu “Liên Đồng? Làm sao ngươi biết được chuyện ở Liên Đồng? Tại sao cho rằng nói ra chuyện này liền miễn ngươi tội chết?” Mặc dù Liên Đồng từng quy thuận An Dương nhưng khi Thương Hách giao chiến với An Dương lại không làm ra hành động gì, thậm chí còn rút binh khỏi Thương Hách, hành động của Liên Đồng từ khi đầu hàng An Dương đến khi phản chiến lần thứ hai đều có vẻ bất thường.

    “Chuyện này có liên quan tới Duệ U, mặc dù lão đã chết nhưng Liên Đồng từng thật sự quy thuận An Dương..” Dường như Kì Mộ Thịnh cảm thấy có chút hi vọng, nắm chặt song gỗ, cẩn thận thăm dò hỏi hai người “Ta đem toàn bộ những gì ta biết nói ra, có thể không giết ta không?” Mẫu phi bị người ta giết bằng thuốc độc tựa như ngay trước mặt gã, ánh mắt oán độc hướng về gã, ngay cả trong mơ gã cũng thường xuyên nhìn thấy. Gã không muốn chết, không muốn giống như mẫu phi…

    “Ngươi không muốn nói thì tự giữ lại đi” Kì Hủ Thiên không để ý gã nói cái gì, An Dương đã bị diệt vong, Liên Đồng căn bản không đáng lo lắng, ôm lấy Kì Minh Nguyệt trong lòng tiếp tục đi ra ngoài.

    Thấy bọn họ sắp bước ra khỏi cửa, Kì Mộ Thịnh càng kích động hơn, vội vàng gào lên “Là tự Liên Đồng quy hàng, Duệ U liền phái người đi giám thị, lúc trước từng có liên hệ với ta, quả thực là người của Duệ U, Liên Đồng có dính líu với Duệ U, lời ta nói tuyệt đối không có gian dối!”

    “Đa tạ cho hay” Kì Minh Nguyệt chầm chậm gật đầu “Ngươi trước khi chết nói ra việc này xem như có công, dù rằng đối với ta và phụ hoàng cũng không có tác dụng lớn lao gì” Liên Đồng ngày trước quy thuận An Dương, sau khi An Dương diệt vong nữ hoàng Liên Đồng Lạc Phi Yên lại trì hoãn không có biểu hiện gì, nhưng không kể nàng nghĩ như thế nào, thế cục hiện tại nàng ta đã không thể khống chế, ngày thiên hạ thống nhất không còn xa, có lẽ y nên mong đợi hành động của Lạc Phi Yên mới phải.

    Cánh cửa trước mặt được mở ra, Kì Hủ Thiên nói với Lưu Dịch đứng ngoài cửa một câu “Giữ hắn lại đến lúc đó đi” Nói xong liền cùng Kì Minh Nguyệt bước ra khỏi cửa.

    Trong ngục giam, ngọn lửa trên cây đuốc lay lắt theo gió vài cái phát ra âm thanh tách tách, ánh sáng lay động theo hai người rời đi rồi lại quay về tĩnh mịch trong cái nơi sáng tối không rõ này, Kì Mộ Thịnh nhìn hai người đi ngày càng xa, tuyệt vọng ngã nhào xuống đất, giữ lại gã đến lúc đó? Lúc đó là khi nào? Chẳng lẽ gã thật sự không thoát khỏi cái chết?

    “Lưu tổng quản! Lưu tổng quản! Khoan hãy đi, nói cho ta biết phụ hoàng có ý gì?” Vội vàng gọi theo Lưu Dịch đang đứng ở đầu hành lang chuẩn bị đóng cửa lại, Kì Mộ Thịnh đứng dậy vươn tay từ trong song gỗ ra, làm như có thể ngăn bước chân Lưu Dịch lại.

    “Ý của bệ hạ là giữ lại mạng của ngươi cho tới trước lễ đăng cơ của thái tử điện hạ” Bệ hạ đã ra lệnh cho hắn chuẩn bị cho vài tháng sau, Lưu Dịch xoay người nhìn phụ tử hai người đằng xa, nghĩ đến Minh Nguyệt điện hạ bước lên đế vị, không biết cảnh tượng lúc đó sẽ như thế nào.

    Lưu Dịch rời đi, đại môn phía sau đóng lại thật mạnh tạo thành tiếng vọng ầm ầm đáng sợ vang khắp địa cung tĩnh lặng.

    Kì Mộ Thịnh bủn rủn tay chân ngã xuống mặt đất, bàn tay nắm lấy song gỗ xụi lơ bên người, nghe rõ câu nói của Lưu Dịch, nét mặt tuyệt vọng thẫn thờ.

    Kì Minh Nguyệt đăng cơ, mà gã, khó tránh cái chết.

    Trong Huyễn Thiên điện, Kì Minh Nguyệt tra hỏi câu nói ban nãy của Kì Hủ Thiên, sau khi biết đáp án, gắt gao nhíu mày lại “Phụ hoàng muốn thoái vị?”

    “Trước mắt đúng là thời cơ thích hợp, mệnh cách của Minh Nhi đã truyền khắp thiên hạ, triều đình bởi vì chiến loạn cũng đã nghỉ ngơi một thời gian, sau khi cải tổ triều đình, ngươi kế vị là thích hợp nhất” Kì Hủ Thiên dường như đã có tính toán từ lâu, trả lời xong, sai người chuẩn bị tắm rửa, bước tới bên cạnh Kì Minh Nguyệt bắt đầu cởi áo cho y.

    Hai người mới trở về Thương Hách, công việc trong triều hỗn loạn cũng nằm trong dự kiến, chiến tranh giữa ba nước do Liên Đồng và An Dương khơi mào, kéo Thương Hách vào, đến lúc y bị bắt, Thương Hách phát binh chinh phạt An Dương. Bây giờ mới về tới, mọi thứ còn chưa đi vào khuôn khổ, phụ hoàng ngay thời điểm này lại có ý muốn thoái vị nhường ngôi cho y?!

    Cho đến khi Kì Minh Nguyệt ngâm người vào dục trì vẫn còn cau mày “Muốn ta mấy tháng sau đăng cơ thật sự quá mức đột ngột, hơn nữa với tuổi tác của phụ hoàng thoái vị lúc này có phải quá sớm hay không?” Y không ngờ phải kế thừa hoàng vị sớm như vậy.

    “Ý của Minh Nhi là phụ hoàng còn trẻ?” Ý cười trên môi Kì Hủ Thiên càng sâu, bàn tay khẽ vuốt trên lưng y thuận thế vòng ra phía trước, đem y ôm vào trong ngực cùng tựa vào cạnh dục trì.

    Kì Minh Nguyệt giãn mi, khóe môi nhẹ nhàng cong lên “Hôm nay mới biết, hóa ra phụ hoàng cũng để tâm tới tuổi tác của mình, nhưng mà phụ hoàng cứ yên tâm, nhìn ngươi quả thực còn rất trẻ” Nghiêng đầu nhìn đằng sau, Kì Minh Nguyệt thuận theo cánh tay trước người, một tay chạm vào trước ngực Kì Hủ Thiên, bắp thịt đàn hồi rắn chắc tràn ngập lực lượng, không khác gì y thấy hồi bé, vẫn mê người như vậy.

    “Xem ra phụ hoàng không cần lo lắng một ngày nào đó sẽ bị Minh Nhi ghét bỏ” Đùa giỡn một câu, Kì Hủ Thiên cúi đầu hôn lên vai Kì Minh Nguyệt. Hắn đương nhiên chưa bao giờ để ý đến chênh lệch tuổi tác giữa hai người nhưng nhìn thấy Minh Nhi lớn lên ngày càng xuất sắc hơn người, hơn nữa chuyện thiên mệnh ngày đó sẽ truyền khắp thiên hạ, trong mắt hắn đây chính là thời cơ thích hợp nhất để Minh Nhi kế vị.

    “Làm sao sẽ có ngày ta ghét bỏ phụ hoàng” Cầm lấy khăn vải bên cạnh lau trước ngực Kì Hủ Thiên, nhìn thấy đường cong cơ thịt mê người nhấp nhô trong nước theo nhịp hô hấp, tay dừng động tác, vươn lưỡi liếm qua điểm tối màu bên trên, Kì Minh Nguyệt cúi đầu, lời nói thản nhiên rơi vào tai Kì Hủ Thiên “Nếu phụ hoàng đang suy xét cho ta, Minh Nguyệt muốn nói, phụ hoàng phải biết ta chưa từng có ý với thiên hạ, thiên mệnh gì đó lại càng không để tâm, lúc trước trở thành thái tử là để có thể bầu bạn bên cạnh ngươi, ta không có hứng thú với chuyện thống trị thiên hạ”

    Cho dù thiên mệnh lan truyền, nói y là người có được thiên hạ, nhưng trong mắt y, nếu không có người bên cạnh thì cho dù thiên hạ ngay trước mắt y cũng sẽ không có nửa điểm hứng thú, mấy chuyện phiền toái y tránh còn không kịp, nếu không phải vì phụ hoàng, vị trí thái tử này y căn bản cũng không muốn.

    Nụ hôn mềm mại rơi xuống trước ngực, Kì Hủ Thiên tựa vào cạnh dục trì, khép mắt, câu nói của Minh Nhi làm hắn nhớ lại nhiều năm về trước khi y vẫn còn là đứa trẻ ở trong lòng mình nói lời tương tự, qua nhiều năm như vậy tâm tư Minh Nhi vẫn không thay đổi, vẫn nhàm chán mấy việc vặt vãnh, hoàn toàn không đem thiên hạ đặt trong mắt.

    “Minh Nhi không muốn thiên hạ? So với hoàng cung ngươi càng thích giang hồ hơn?” Nâng gương mặt đang cúi xuống ngực hắn, Kì Hủ Thiên tùy tiện hỏi, ánh mắt có phần nghiêm túc, nếu là giang hồ, hắn cùng Minh Nhi liền bớt đi rất nhiều cố kỵ.

    Kì Minh Nguyệt nhìn sắc mặt hắn, hai tay ôm lấy thắt lưng hắn, cong môi “Chẳng lẽ phụ hoàng muốn từ bỏ hoàng cung này cùng ta tiêu dao giang hồ?” Nếu thật sự có một ngày Thương Hách đế và Thương Hách thái tử đột ngột biến mất thì chẳng phải thiên hạ sẽ đại loạn hay sao, cười khẽ thành tiếng, Kì Minh Nguyệt lắc đầu “Giang hồ cũng là nơi có người không khác gì hoàng cung, cần gì làm chuyện thừa thãi như vậy. Trước mắt, chuyện thiên hạ thuộc về ta, ta không thể không muốn, nhưng có được thiên hạ chính là Thương Hách, không phải Minh Nguyệt”.

    “Hơn nữa phụ hoàng cũng đừng quên, Liên Đồng tới nay vẫn chưa có dấu hiệu gì, thiên hạ vẫn chưa được xem là hoàn toàn nằm trong tay ta” Ngừng một chút, Kì Minh Nguyệt dường như còn nhớ đến chuyện gì đó, ôm lấy người trước mặt, mút thật mạnh lên ngực “Lúc đầu Lạc Phi Yên đầu hàng An Dương sau lại phản chiến với Thương Hách, người của Duệ U còn ở Liên Đồng vậy mà nàng ta vẫn nghiêng về phía phụ hoàng. Bất luận trước đây nàng ta như thế nào, xem những hành động sau này đúng thật là chưa dứt tình với phụ hoàng”.

    Nghe thấy câu nói đầy đùa cợt của y, Kì Hủ Thiên cúi đầu nhìn dấu hôn đỏ thẫm rành rành trước ngực, cười nhẹ “Nếu Minh Nhi ăn giấm, phụ hoàng liền nói cho ngươi dù cho Lạc Phi Yên thật sự chưa dứt tình thì cũng không phải loại tình trong lòng Minh Nhi nghĩ đến, trong mắt nàng ta, Liên Đồng càng nên quan trọng hơn nhiều”.

    “Tốt nhất là vậy” Nhìn thẳng vào hắn, Kì Minh Nguyệt nắm chặt bàn tay đang đặt trên vai y, chậm rãi cất lời “Duệ U đã chết, nếu Liên Đồng có dị động, phụ hoàng có tính toán gì không?” Nếu Lạc Phi Yên vô dụng đến mức bị người của Duệ U khống chế thì thật không giống với Lạc Phi Yên mà y nghe được, không biết trong đó có gì kỳ lạ hay không.

    “Minh Nhi muốn biết nếu nàng ta làm ra chuyện ngu ngốc gì thì ta có nương tay hay không?” Kì Hủ Thiên nhếch môi “Không bỏ qua cho Kì Mộ Thịnh thì sao lại bỏ qua cho Lạc Phi Yên, Minh Nhi cho rằng nàng ta là người đặc biệt lắm sao” Ngay cả con nối dõi cũng không là gì, Lạc Phi Yên chỉ là một đoạn tình cũ của hắn thì xem là gì, trên đời này chỉ có Minh Nhi mới là người đặc biệt.

    Kì Hủ Thiên hôn thật sâu lên môi Kì Minh Nguyệt trong lòng, cánh tay ôm lấy thắt lưng y nhanh chóng đè lên ngực, da thịt hai người cận kề giao nhau trong làn nước ấm bốc hơi nước. Kì Minh Nguyệt đáp lại đầu lưỡi đang thăm dò trong miệng tới khi hít thở không thông mới tách môi ra liền nghe thấy Kì Hủ Thiên cười lạnh nói “Minh Nhi nên biết, trên đời này trừ ngươi ra, trong mắt phụ hoàng không ai không thể giết”.

    “An Viên, Kì Mộ Thịnh, hai người đó dù cho phụ hoàng không giết, ta cũng sẽ không buông tha mặc dù bọn họ cũng coi như người thân của ta” Kì Minh Nguyệt đáp lại, nhìn Kì Hủ Thiên, khóe môi khẽ cong lên giống hệt nhau, xem ra y cùng phụ hoàng quả thực là kẻ máu lạnh ích kỷ đến cực điểm.

    Tắm rửa xong, Kì Minh Nguyệt từ trong nước đứng dậy, nhấc chân bước ra khỏi dục trì, mái tóc đen ẩm ướt xõa tung sau lưng rơi trên làn da trắng nõn tựa như bóng đêm, Kì Hủ Thiên ngồi trong nước nhìn y đứng cạnh dục trì chà lau vết nước trên người, đôi mắt hẹp dài ẩn chứa tán thưởng cùng vài phần say mê nồng cháy, Minh Nhi của hắn…

    “Sao còn chưa lên?” Kì Minh Nguyệt đứng ở cạnh dục trì thay y phục, vẫn chưa mặc xong, nhìn lại nam nhân còn ngâm trong dục trì, ánh mắt của y quét trên người hắn vài lượt, hơi cụp mi mắt, giọng nói từ tốn “Vết thương của phụ hoàng đã tốt lên rồi…” Không cần y nói trắng ra Kì Hủ Thiên cũng ngầm hiểu được chờ mong cùng ẩn ý trong đó.

    Tiếng cười trầm thấp vang vọng trong bầu không khí đầy hơi nước, Kì Hủ Thiên tựa vào cạnh dục trì nhìn Kì Minh Nguyệt đứng gần đó, nhấc tay thăm dò vào bên trong vạt áo của y “Nếu như Minh Nhi muốn, không bằng ngay tại đây thế nào?”

    Cơ thể nam nhân biếng nhác dựa vào cạnh dục trì, khóe môi cong lên đầy mị hoặc, ý cười nơi đáy mắt ngập tràn tà khí như đang mời gọi trước mặt y, mà bàn tay đang mò trong vạt áo y cũng như thường lệ khiêu khích những chỗ mẫn cảm của y. Kì Minh Nguyệt nhướn mày, rốt cuộc phụ hoàng là cam tâm tình nguyện để y ôm hay là vẫn muốn nếm thử tư vị của y trước?

    Không đợi y hỏi, bàn tay trêu đùa giữa hai chân y đột nhiên dùng lực kéo y xuống dục trì, “Minh Nhi chậm chạp không nhúc nhích, phụ hoàng đành phải ra tay trước”

    Vừa mới thay y phục xong liền bị ướt nhẹp, Kì Minh Nguyệt nhìn nét cười trên gương mặt Kì Hủ Thiên, xem ra lần này không thể toại nguyện được rồi, nếu như phụ hoàng lại như trước đây… Mới nghĩ đến đó, giọng nói của Oánh Nhiên từ ngoài truyền vào “Bệ hạ, điện hạ, Lưu tổng quản nói có chuyện muốn bẩm báo, không biết bệ hạ và điện hạ khi nào tắm rửa xong?”

    “Chuyện gì?” Kì Hủ Thiên cởi y phục trên người Kì Minh Nguyệt ra, nhìn thấy nội sam màu trắng nửa trong suốt dưới nước, ánh mắt tối lại, không chút để tâm trầm giọng hỏi vọng ra ngoài.

    “Để hắn ở ngoài nói đi” Kì Minh Nguyệt thuận tay đem y phục ướt sũng vứt ra ngoài. Hiện nay công việc trong cung không ít đúng là vất vả cho Lưu tổng quản rồi, bây giờ đã gần đến vãn thiện, có thể khiến hắn ta đến đây vào lúc này chỉ sợ không phải chuyện bình thường.

    Chỉ một lát sau liền nghe thấy tiếng của Lưu Dịch bên ngoài “Thần đến bẩm báo, nữ hoàng Liên Đồng Lạc Phi Yên đang mang theo không ít người tiến về Thương Hách, trong đó có người của trưởng lão viện Liên Đồng, nhưng lại không có bao nhiêu binh mã”

    Nghe được chuyện này, hai người đang hôn nhau tách môi ra, nhìn nhau đầy hứng thú, vừa mới nhắc Lạc Phi Yên thì nàng ta liền tới đây. Chỉ là không biết mục đích cuối cùng mà nàng ta đến đây là gì, còn có người của Duệ U không biết có trong những người đi theo hay không.

    Những điều này phải đợi đến khi nàng ta đến Thương Hách mới biết được. Cho Lưu Dịch lui ra, hai người trong nước dĩ nhiên không bị chuyện này ảnh hưởng tới tâm tình của cả hai, ánh mắt Kì Minh Nguyệt sáng rực nhìn chăm chú vào Kì Hủ Thiên đang ôm y, chậm rãi nói với bên ngoài “Lấy cho ta một bộ y phục mới, còn vãn thiện… có thể trễ một chút”

    Oánh Nhiên xưa nay thông minh vừa nghe xong lời này, tâm tư linh động, đỏ mặt đi chuẩn bị lại nghe lời nói của bệ hạ từ bên trong “Không cần”

    Hai luồng nhiệt tình hòa quyện vào nhau, Kì Hủ Thiên lấy tay nhanh chóng đè xuống cánh mông Kì Minh Nguyệt, liếm mút vành tai y “Còn muốn y phục làm gì, phụ hoàng đã lâu rồi chưa ôm Minh Nhi về phòng…” Câu nói vừa dứt, hắn liền hôn lên đôi môi Kì Minh Nguyệt đang mở miệng muốn nói gì đó.

    Chương 173: Tiếp cận

    Từ ngày Kì Minh Nguyệt cự tuyệt chuyện đăng cơ, Lưu Dịch phụng mệnh chuẩn bị lễ nghi cũng trì hoãn lại, hắn biết trước giờ bệ hạ luôn nói một không nói hai, một khi đã quyết định thì cũng rất ít khi thay đổi, nếu có thì hẳn là có liên quan đến điện hạ, lần này chắc chắn cũng như vậy.

    Mặc dù Lưu Dịch tạm hoãn chuẩn bị lễ nghi nhưng chỉ cần trong hoàng cung có chút động tĩnh thì làm sao tránh được tai mắt của người khác, có người thầm đoán được vài phần liền nghĩ ngay đến lời đồn đã lan truyền khắp thiên hạ.

    Từ khi Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt từ An Dương trở về trong cung liền không còn yên tĩnh nữa, bệ hạ điều binh khiển tướng bày mưu tính kế như thế nào, thái tử điện hạ tương kế tựu kế nội ứng ngoại hợp với bệ hạ ra sao, cuối cùng chiếm được An Dương, An Dương Vương Liên Mộ Hi và quốc sư Duệ U chết dưới cổng thành, tướng sĩ An Dương chỉ có thể trơ mắt mà nhìn không một ai dám tiến lên, dù không có ai có mặt ở hiện trường nhưng mỗi người đều có thể tỉ mỉ miêu tả lại từng chi tiết của cảnh tượng đó giống như bản thân đã tự trải qua, lại càng không quên lời nói của Duệ U có dính líu tới tiên đoán của quốc sư Thương Hách Đàm Vô năm xưa.

    Năm đó tuy dị tinh là điều cấm kị trong cung nhưng vẫn còn in sâu trong kí ức mỗi người, dị tinh bị xem là yêu tà sẽ khiến Thương Hách gặp tai họa vậy mà lại trở thành người có được thiên hạ không phải là đại hoàng tử mà chính là đương kim thái tử điện hạ. Năm đó quốc sư Đàm Vô có liên hệ với An Dương đã khiến mọi người vô cùng kinh ngạc, mà chân tướng mệnh cách bị xuyên tạc lại khiến mọi người vui mừng đến không ngờ.

    Trong lúc nhất thời người đời dường như đã quên đi mệnh cách dị tinh kia, điều duy nhất khắc sâu trong đầu chính là có được thiên hạ. Người An Dương bắt giữ thái tử Thương Hách mà phải lãnh nhận diệt vong chẳng lẽ không phải là ứng nghiệm với mệnh cách hay sao, bởi vì thái tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt mà Thương Hách bị kéo vào cuộc chiến giữa An Dương và Liên Đồng khiến cho tam quốc phân tranh, thiên hạ loạn lạc nhưng cũng bởi vì thái tử Thương Hách Kì Minh Nguyệt, An Dương khơi mào chiến tranh bị tiêu diệt, khói lửa tiêu tan, thiên hạ thái bình.

    Sự thật phơi bày trước mắt không ai không tin rằng thái tử Thương Hách thực sự là người có được thiên hạ.

    Bách tính thiên hạ không biết càng nhiều nhưng ai ai cũng thấy được sự thật bày ra trước mắt, ngay cả dân chúng An Dương cũng đã sớm biết những chuyện này cho nên sau khi quân vương băng hà, Thương Hách tiếp quản An Dương bố trí tu sửa pháp lệnh cũng không dẫn đến rối loạn quá lớn. Vốn dĩ đối với dân chúng mà nói thì ai nắm quyền cũng không quan trọng, chỉ cần cuộc sống của họ vẫn an ổn như trước là đủ rồi.

    Sau khi Thương Hách chiếm được An Dương, thế chân vạc giữa ba quốc gia không còn nữa, Liên Đồng vì tranh đấu với An Dương bị hao tổn thực lực tất nhiên không thể tranh chấp thêm lần nữa, các tiểu quốc ở giữa ba quốc gia đã quy phục Thương Hách từ trước, còn lại, chỉ có Liên Đồng.

    Nữ hoàng Liên Đồng Lạc Phi Yên có tính toán như thế nào, đại thần trong triều đình Thương Hách suy đoán đủ kiểu nhưng trong lòng bọn họ từ lâu đã cho rằng với thực lực hiện giờ của Thương Hách, dù cho Liên Đồng có muốn gây sóng gió gì cũng không phải là chuyện dễ dàng.

    Nghe nói nữ hoàng Liên Đồng mang ý tứ cầu hòa đến Thương Hách, thậm chí không có bao nhiêu binh mã đi theo, mọi người ai có phỏng đoán gì cũng đều phải đợi đến khi nàng xuất hiện. Mà cùng lúc bởi vì Thấm Vũ là trưởng lão Liên Đồng một lần nữa trở thành tiêu điểm của mọi người trong hoàng cung.

    Hôn sự của Thấm Vũ và công chúa Ngưng Lộ do chiến loạn nên vẫn kéo dài đến tận nay, bây giờ bệ hạ và thái tử đã bình an quay về, nữ hoàng Liên Đồng cũng đến đây, có đại thần cho rằng đây là thời điểm tốt để thành hôn, có thể tổ chức ở Thương Hách, nhưng cũng có kẻ cảm thấy xưa nay bất đồng, giờ đây Thương Hách đã trở thành bá chủ thiên hạ, việc cưới hỏi không cần gấp gáp, đương nhiên không cần quá mức xem trọng.

    Hai người trở về, khôi phục việc tảo triều, buổi lâm triều ngày hôm nay quần thần vì chuyện nên đối đãi với Liên Đồng như thế nào mà tranh cãi không ngừng, còn có người thì bàn chuyện an bài cho các chức vị còn bỏ trống ở An Dương có không ít chuyện cần chờ giải quyết, ai cũng khăng khăng ý kiến của mình. Trên ngai vàng cao cao, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt nhìn thần tử ở dưới mồm mép tranh luận một hồi không nói câu nào, mọi người bên dưới thấy bệ hạ và thái tử không có thái độ gì, tranh chấp ban đầu càng ngày càng dữ dội.

    Bưng tách trà, cười như không cười nhìn náo nhiệt bên dưới, Kì Hủ Thiên đưa tách trà trong tay cho người bên cạnh, Kì Minh Nguyệt đang ngồi bên cạnh hắn không dấu vết khép mắt lại cảm thấy không chút thú vị, một tay nhận lấy, nhấp một ngụm trà xanh, khẽ cười thì thầm “Phụ hoàng không thấy bọn họ so với ta càng gấp hơn?” Kì Minh Nguyệt liếc một cái ra hiệu về phía quần thần đang đỏ mặt tía tai tranh cãi bên dưới.

    “Nếu Minh Nhi thấy phiền liền cho bọn họ câm mồm lại” Kì Hủ Thiên lười nhác dựa vào, hôm nay Minh Nhi đến sớm dường như còn có việc khác, hao tốn thời gian trên triều đình thật lãng phí.

    “Cần gì phải phiền phức như vậy” Nói xong, Kì Minh Nguyệt đứng dậy, quần thần đang khua môi múa mép không ngừng vì chuyện An Dương và Liên Đồng, tính toán can gián đế vương, đang định mở miệng thì thấy thái tử điện hạ đột ngột đi ra sau điện, trong lúc nhất thời đều ngây ra, toàn bộ đều câm nín nhìn bóng dáng thái tử điện hạ rời đi, không dám hó hé.

    Bây giờ tin tức thái tử điện hạ là người có được thiên hạ lan truyền khắp nơi, chỉ với thân phận thái tử thôi đã khiến cho không ai dám đắc tội, huống chi bây giờ lại càng không dám có nửa điểm bất kính, ai cũng đặc biệt chú ý đối với nhất cử nhất động của y, thấy y đột nhiên rời khỏi đều lo lắng lúc nãy tranh cãi cùng đồng liêu có nói ra chuyện gì không nên nói hay không.

    Nhìn thấy y bỏ đi như vậy các đại thần liền ngậm miệng, Kì Hủ Thiên cười ra tiếng, ra hiệu cho các quần thần lo lắng cùng nghi hoặc đầy mặt “Nếu chư vị ái khanh còn chưa cân nhắc xong muốn nói cái gì thì viết vào tấu chương nộp lên, bãi triều”

    Bắt kịp Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên bước đi bên cạnh, mỉm cười hỏi “Đêm qua ngủ trễ, sáng nay dậy sớm, Minh Nhi định làm gì sao?”

    “Lạc Phi Yên gấp rút đến Diệp Diệu nhưng lại không nói chính xác khi nào sẽ đến, trước đó ta muốn gặp Thấm Vũ” Kì Minh Nguyệt đáp lại, liếc bên cạnh một cái, nói ngủ muộn không biết là tại ai.

    Kì Hủ Thiên thấy ánh mắt y quét tới, khẽ nhếch môi, ý cười trong mắt lại thêm vài phần tà khí “Sau khi dùng ngọ thiện vẫn còn sớm, không bằng Minh Nhi nghỉ ngơi một lát rồi hãy triệu kiến hắn”

    Nghe thấy lời hắn, bước chân Kì Minh Nguyệt dừng một chút “Bây giờ ta thật hối hận, mấy ngày nay không nên chăm sóc phụ hoàng quá tốt” Một đường thẳng bước vào Huyễn Thiên điện, tuy y nói như vậy nhưng mặt đầy nét cười, phụ hoàng đối với quả thực có sức hấp dẫn cùng dụ hoặc rất lớn, nhưng y cũng không vội, thức ăn ngon đương nhiên phải từ từ thưởng thức, tương lai còn dài…

    Có những nơi nào khiến cho người bên cạnh có thể đạt khoái cảm cao nhất y đều ghi nhớ trong lòng, thu lại tia khác lạ xẹt qua trong đáy mắt, y thật mong chờ được nhìn thấy bộ dạng khi phụ hoàng nằm dưới thân y là như thế nào.

    Trong Huyễn Thiên điện, Oánh Nhiên và Hồng Tụ thấy hai vị chủ từ vui vẻ trở về đều có chút khó hiểu, không lẽ hôm nay lâm triều có chuyện gì tốt xảy ra hay sao? Rõ ràng nghe nữ hoàng Liên Đồng sắp đến Thương Hách, dù bệ hạ chưa từng để ý tới nàng, nói không chừng điện hạ cũng sẽ có chút không vui. Tất cả mọi người đều biết nữ hoàng Liên Đồng từng có một đoạn tình cũ với bệ hạ, sao điện hạ biết chuyện này ngược lại dường như rất cao hứng.

    Mang theo nghi hoặc, mang ngọ thiện bày lên, Hồng Tụ và Oánh Nhiên lui ra ngoài, trước nay khi bệ hạ cùng điện hạ dùng bữa đều không cần các nàng hầu hạ, huống chi hai người mới về Thương Hách chưa được bao lâu.

    Trên bàn ăn, Kì Hủ Thiên ngồi đối diện với Kì Minh Nguyệt bắt đầu dùng bữa. Trong căn phòng yên tĩnh chỉ có ánh mặt trời ban trưa rọi vào khung cửa sổ, dùng ngọ thiện, hai người bỗng nhận ra bữa ăn im lặng giống như trước mắt đã lâu rồi chưa từng có.

    Kì Minh Nguyệt nâng tay gắp vào chén Kì Hủ Thiên những món hắn thích, từ ngày y bị mang đi khỏi Thương Hách liền xảy ra chiến tranh liên miên, nay nhìn kỹ trên gương mặt phụ hoàng hình như gầy đi nhiều, nhất định là do không có thời gian nghỉ ngơi ăn uống, “Mới về Thương Hách không lâu, chính sự bận rộn, lại có thêm An Dương, những việc cần phụ hoàng xử lí hiển nhiên không ít, lát nữa vẫn là cùng ngươi đi ngự thư phòng giải quyết đống tấu chương của các đại thần trước, ta sẽ triệu kiến Thấm Vũ sau”

    “Không cần phải như vậy, tính toán lúc đầu của Minh Nhi thế nào thì cứ làm thế ấy, công việc triều chính ta sẽ giao cho các đại thần, tấu chương cần phê duyệt tuy rằng không ít nhưng Minh Nhi nên biết đối với phụ hoàng thì cũng coi như không nhiều bao nhiêu. Nếu Minh Nhi đau lòng cho phụ hoàng, lát nữa đến ngự thư phòng giúp ta phân chia tấu chương là được”

    Ở một bên giúp hắn múc canh, Kì Hủ Thiên hiểu rõ suy nghĩ trong lòng y, nhịn không được nghiêng người qua ôm y vào lòng, Kì Minh Nguyệt ngoảnh đầu, nhíu mi “Phụ hoàng dùng bữa như vậy là xong?”

    “Thấy thế nào thì Minh Nhi cũng đều ngon miệng hơn” Kì Hủ Thiên cười nói, ngồi ở một bên, cánh tay ôm thắt lưng y chưa từng buông lơi “Cho dù lúc đó Minh Nhi bình an vô sự nhưng không có ngươi bên cạnh, phụ hoàng không có lòng dạ nào ăn uống, giờ đây ngươi đã trở về bên cạnh, phụ hoàng đương nhiên phải cẩn thận trông nom” Chăm chú nhìn động tác nâng đũa của Kì Minh Nguyệt, thấy y đưa thức ăn đến miệng hắn, ánh mắt Kì Thiên nhìn y thủy chung không rời.

    Đón nhận ánh mắt thâm thúy nhìn y, Kì Minh Nguyệt khẽ hôn lên môi Kì Hủ Thiên, đũa gắp thức ăn đưa đến miệng hắn “Không cần trông nom, Minh Nguyệt sẽ không rời đi, những nơi khác đều không có phụ hoàng” Cảm giác khi còn ở An Dương y không muốn gặp lại nữa.

    Nuốt xuống thức ăn đưa đến bên miệng, Kì Hủ Thiên trầm giọng cười, nhéo nhẹ hông y một cái, lúc này mới buông tay đang ôm lấy thắt lưng y, ánh mắt hai người giao nhau đều tràn đầy ý cười cũng nhận ra trong mắt đối phương ngập tràn tình ý.

    Chiến sự kết thúc, từ nay liền không còn chuyện gì có thể tách bọn họ xa nhau nữa.

    Kì Hủ Thiên không ngồi ở chỗ cũ mà ngồi ngay bên cạnh y dùng bữa. Cả hai cũng không nhiều lời dùng xong ngọ thiện, mới vừa buông đũa xuống liền nghe thấy Hồng Tụ ở bên ngoài thông báo “Bệ hạ, điện hạ, Thấm Vũ ở ngoài điện cầu kiến thái tử điện hạ”

    Đang tính muốn triệu kiến Thấm Vũ thì Thấm Vũ liền tự mình đến cầu kiến, Kì Minh Nguyệt có chút bất ngờ “Xem ra không thể nghỉ ngơi rồi, phụ hoàng còn tấu chương chưa duyệt, không cần phải chờ ta, lát nữa ta đến ngự thư phòng sau” Không biết Thấm Vũ cầu kiến là vì chuyện gì, có liên quan gì đến suy đoán của y hay không.

    Gật đầu, Kì Hủ Thiên hạ xuống môi y một nụ hôn, hai người đứng dậy bước ra ngoài.

    Kì Hủ Thiên đi về hướng ngự thư phòng, Kì Minh Nguyệt lệnh cho Hồng Tụ đưa Thấm Vũ đến ngoại điện.

    “Thấm Vũ bái kiến thái tử điện hạ” Thấy y đã đến, Thấm Vũ hành lễ bái kiến, nhưng kỳ lạ là Kì Minh Nguyệt lại không nghe thấy tiếng chuông ngân dưới chân hắn.

    Tỉ mỉ quan sát, Thấm Vũ vẫn mặc cẩm y ngũ sắc nhưng dưới chân lại thiếu mất chuỗi chuông đỏ rực, Kì Minh Nguyệt cảm thấy kỳ lạ “Thấm Vũ không đeo chuông đỏ kia nữa?” Nhớ lại thì dường như đó là một tín vật dùng để chứng minh thân phận trưởng lão Liên Đồng.

    Nghe y hỏi câu này, Thấm Vũ vậy mà lại sửng sốt không trả lời ngay, nhìn một cái xuống nơi vốn nên đeo chuông đỏ, mới từ tốn đáp lời “Có người thích nên lấy đi rồi”

    Câu trả lời này khiến Kì Minh Nguyệt cười khẽ “Ai có thể lấy được đồ vật trên người Thấm Vũ, chẳng lẽ là Ngưng Lộ?”

    “Đúng vậy” Lúc này Thấm Vũ không hề do dự, dứt khoát gật đầu thừa nhận.

    Kì Minh Nguyệt thật ra cũng không cảm thấy bất ngờ, nếu không phải Thấm Vũ cam tâm tình nguyện tháo xuống làm gì có ai có thể chạm được đến chuông đỏ trên chân hắn, xem ra tình cảm Thấm Vũ đối với Ngưng Lộ là thật lòng, cũng có thể nói rằng… Trong khoảng thời gian y không ở Thương Hách, hai người này quả thực sống cùng nhau không tồi.

    “Lần này cầu kiến thái tử điện hạ không phải vì công chúa Ngưng Lộ, Thấm Vũ là có chuyện khác muốn nói” Thấm Vũ bình thường thái độ luôn hờ hững nhưng lúc này lại tỏ ra thận trọng, nhìn Kì Minh Nguyệt, hắn bỗng nhiên hỏi “Thái tử điện hạ cùng bệ hạ có phải là tình phụ tử hay không, hay là loại tình cảm khác?” Từ khi hắn đến Thương Hách, người mà hắn tiếp xúc nhiều nhất chính là vị thái tử Thương Hách trước mặt, trong mắt hắn cũng thấy được những chi tiết mà người ngoài không chú ý tới.

    “Thấm Vũ hỏi câu này là ý gì?” Kì Minh Nguyệt sớm đã phát giác Thấm Vũ biết được chuyện này nhưng không ngờ hắn lại đột ngột hỏi ra miệng như vậy. Nguồn:

    “Không có ý gì, giữa bệ hạ và thái tử như thế nào cũng không liên can gì đến Thấm Vũ, chẳng qua nghe nói nữ hoàng bệ hạ đến đây nên mới hỏi như thế” Thấm Vũ hơi ngừng một chút, nhìn Kì Minh Nguyệt, tiếp tục nói “Thái tử điện hạ trước đây từng hỏi Thấm Vũ nữ hoàng bệ hạ là người như thế nào”

    “Không sai, lúc đó ngươi chưa trả lời ta” Kì Minh Nguyệt nhớ rõ khi đó Thấm Vũ từng nói nữ hoàng là người như thế nào rất khó nói, chỉ có gặp mới biết được.

    Thấm Vũ nhớ đến vị nữ hoàng bệ hạ Liên Đồng kia, bất đắc dĩ lắc đầu “Năm xưa nàng cùng bệ hạ từng quen biết rồi sau đó cùng Thương Hách qua lại thân thiết cũng vì vài phần tình cũ, nhiều năm qua bên cạnh nữ hoàng bệ hạ cũng có không ít nam nhân chẳng qua không có ai bền lâu, đến nay vẫn một thân một mình, đại thần trong triều đều cảm thấy e là nàng khó quên tình cũ” Bản thân là người trong trưởng lão viện, vốn dĩ hắn cảm thấy khó hiểu khi thấy mấy năm nay nữ hoàng có nhiều hành động khác lạ đối với Thương Hách nhưng từ ngày đến Thương Hách, gặp được Thương Hách đế cùng vị thái tử trước mắt rốt cuộc đoán ra vài phần, có lẽ nữ hoàng đã sớm biết chuyện này từ lâu.

    “Thấm Vũ đang lo lắng nàng sẽ làm ra chuyện hủy đi Liên Đồng?” Bản thân là nữ hoàng Liên Đồng, nếu thực sự vì tình mà có hành động không khôn ngoan như vậy thì Lạc Phi Yên cũng chỉ là một nữ tử tầm thường không có gì đặc biệt, năm đó cũng không thể gây hứng thú cho phụ hoàng, y nhớ rõ trước đây phụ hoàng từng nói trong mắt Lạc Phi Yên, Liên Đồng mới là quan trọng nhất.

    “Bệ hạ đối với thái tử như thế nào, Thấm Vũ mặc dù đến Thương Hách không lâu nhưng từ Ngưng Lộ cũng biết được một chút, nữ hoàng bệ hạ đến đây có thể gây không ít phiền toái khiến bệ hạ không vui sẽ liên lụy đến dân chúng Liên Đồng” Lần này đích thân nữ hoàng bệ hạ đến đây sẽ nói gì, làm gì khó mà nói trước, nhưng lấy hiểu biết của hắn cũng thấy được sự coi trọng của Thương Hách đế dành cho vị thái tử này liền nhận ra có rất nhiều chuyện cũ không nên nói cũng không nên nhắc. Đối với Thương Hách mà nói, muốn tiêu diệt Liên Đồng không phải chuyện khó khăn gì, thậm chí có thể xem là dễ dàng.

    Thấm Vũ tuy rằng có chút kiêu ngạo lãnh đạm, đối với chuyện gì cũng không quá chú ý nhưng nơi nơi chốn chốn luôn bảo vệ Liên Đồng, với tư cách là trưởng lão xem như đã hết trách nhiệm, Kì Minh Nguyệt nhìn Thấm Vũ hiếm khi lộ vẻ thận trọng, cười nói “Liên Đồng không phải nói thuận theo thiên mệnh, thuận theo tự nhiên sao, đã như vậy Thấm Vũ cần gì lo lắng, có lẽ nàng ta sẽ không có hành động gì không đúng mực” Nhưng nếu thật sự có, y cũng không có cách gì bảo đảm phụ hoàng sẽ bỏ qua cho Liên Đồng, hơn nữa đối với chuyện giận cá chém thớt này, y cũng không muốn ngăn cản.

    “Tuy là nữ hoàng nhưng bệ hạ nàng làm việc tùy hứng, ít khi bận tâm đến người khác, cũng là người không nói lí lẽ” Thấm Vũ dừng một chút, thấy nét mặt tràn đầy hứng thú của Kì Minh Nguyệt, lắc đầu cười “Nghe nói một thời gian nữa nữ hoàng bệ hạ sẽ đến đây, xem ra Thấm Vũ chỉ có thể trông chờ nàng đừng gây chuyện ở Thương Hách là được” Bằng không vị thái tử điện hạ trước mặt cùng với Thương Hách đế tuyệt đối sẽ không bỏ qua cho Liên Đồng.

    Chương 174: Lạc phi yên

    Văn võ bá quan xếp thành hàng đứng hai bên, trên đại điện Thương Hách quần thần rì rầm to nhỏ, nghe nói nữ hoàng Liên Đồng Lạc Phi Yên đã đến, ai cũng vô cùng tò mò, ai nấy đều biết trước đây bệ hạ cùng Lạc Phi Yên từng có một đoạn tình cũ, nếu không phải vì liên quan tới thân phận của hai người thì lúc này vị trí hoàng hậu Thương Hách có thể không phải là Tương Thị mà là Lạc Phi Yên. Mọi người đứng hầu ở trên điện phỏng đoán rốt cuộc thì diện mạo vị nữ hoàng trong lời đồn này như thế nào, lúc này đến Thương Hách để làm gì.

    “Nhiều năm không gặp, xem ngươi so với khi trước cũng không có nhiều thay đổi, thật sự bất công quá” Mang theo chút oán trách cùng bất mãn, nữ tử còn chưa đến gần ngoại điện thì tiếng nói đã truyền từ xa đến, chỉ giống như gặp lại bạn lâu năm, hoàn toàn không để ý bản thân đang đứng trên đại điện thương nghị quốc sự, những lời này vừa tùy ý không hợp lễ nghi vừa biếng nhác, thanh âm không sắc sảo, hơi khàn khàn nhưng cũng không quá trầm thấp, cuối câu lơ đãng lộ ra một chút phong tình mê người.

    Người Liên Đồng ai ai cũng đều có sở trường ca múa, giọng nói tư thế người thường không thể bì nổi, nét mặt Kì Minh Nguyệt thản nhiên như thường nhưng trong lòng cũng có hơi tò mò. Y vẫn còn nhớ rõ lúc bé từng gặp sứ giả Liên Đồng dáng người xinh đẹp, dung nhan yêu kiều khiến người ta ấn tượng sâu sắc. Lạc Phi Yên là nữ hoàng Liên Đồng đương nhiên càng xuất chúng hơn so với các nàng, huống chi năm đó có thể hấp dẫn được phụ hoàng tất nhiên không thể là một nữ tử tầm thường.

    Lúc này liền thấy nàng đang chầm chậm bước đến, chỉ mới nghe giọng nói thôi đã khiến người người trông ngóng, Kì Minh Nguyệt cong môi liếc người bên cạnh một cái. Thấy vẻ mặt cười như không cười của y, Kì Hủ Thiên nghiêng đầu bày ra biểu tình vô tội, cũng thì thầm to nhỏ với người bên cạnh giống như mấy vị đại thần bên dưới “Tuy rằng quen biết nàng ta nhưng ngay cả diện mạo nàng ta thế nào phụ hoàng cũng không còn nhớ rõ, chẳng lẽ Minh Nhi còn để ý đến vậy?” Sâu trong đôi mắt hẹp dài ẩn chứa ý cười, bàn tay dưới gầm bàn cũng hạ xuống theo giọng nói mò tới thắt lưng Kì Minh Nguyệt.

    Bàn tay bên cạnh nhờ che giấu trong tay áo không dấu vết ôm y, Kì Minh Nguyệt nghiêng đầu, thanh âm trầm thấp du dương “Nếu đã quên, đúng lúc có thể nhớ lại rồi, khách quý đường sá xa xôi đến đây, phụ hoàng đừng nên chậm trễ” Kì Minh Nguyệt vừa nói vừa dùng tay bắt lấy bàn tay bên hông, tuy rằng y nói có chút để ý tới Lạc Phi Yên nhưng sẽ không thật sự cho rằng bây giờ nàng ta còn có thể gây ảnh hưởng đến phụ hoàng.

    Trên đại điện, nữ hoàng Liên Đồng Lạc Phi Yên mang theo phần lớn tùy tùng tiến vào, mắt phượng khẽ nhướn đầy tình tứ dường như ẩn chứa tình ý vô hạn, đôi mày thanh tú rạng ngời nhưng lại lộ ra sự sắc sảo, không chút phấn son như nữ tử bình thường mà đầy khí khái như nam tử, đôi môi màu hồng nhạt phơn phớt. Rõ ràng đã qua những tháng năm đẹp nhất của nữ tử từ lâu vậy mà lại lộ ra vẻ đẹp mỹ lệ dịu dàng tùy ý như thiếu nữ, dáng người thon thả khoác lụa mỏng trắng tinh không chút gượng gạo bước thẳng lên bậc thềm.

    Kì Minh Nguyệt nhìn nàng từng bước đến gần, cả người tầng tầng y phục rực rỡ đủ màu đủ sắc khác nhau, lụa mỏng trắng tinh phất phơ theo bước chân vốn là một tổ hợp quá mức chói mắt nhưng nàng ta mặc trên người lại vô cùng phù hợp, mái tóc đen dày được búi lên cao, vài sợi tóc lất phất bên tai, mỗi một bước chân đều bồng bềnh quyến rũ. Nàng đi đến trước điện, suốt dọc đường không thèm liếc người khác một cái, chỉ chuyên chú nhìn người bên cạnh y, trong đôi mắt vốn chứa chan tình ý không có chút khác thường nhưng y lại cảm nhận được một ít gợn sóng.

    “Cũng năm tháng trôi đi, vì sao ngươi nhìn như người vừa qua ba mươi, chẳng lẽ được ông trời đặc biệt ưu ái” Hờn giận vu vơ, Lạc Phi Yên xoa nhẹ gương mặt của mình, nhăn mày nhìn lên người mặc y phục đen huyền ngồi phía trên. Nhiều năm không gặp hắn vẫn như xưa, đôi mắt ấy, đôi môi ấy, còn có độ cong bên môi như có như không kia đều hệt như ngày trước.

    Đại thần trên điện ngơ ra, nữ hoàng Liên Đồng vừa đến Thương Hách, câu nói đầu tiên không liên quan tới quan trường cũng không nhắc quốc sự mà chỉ hờn dỗi dung mạo tuổi tác, quả thực là… Thầm lắc đầu, lại nhìn tùy tùng đi theo Lạc Phi Yên nét mặt bình tĩnh không chút thay đổi dường như đã tạo thành thói quen với lời nói và cử chỉ khác thường của nàng như vậy.

    Kì Minh Nguyệt cũng bất ngờ như các đại thần, tính ra Lạc Phi Yên cũng gần bốn mươi không nhỏ hơn phụ hoàng mấy tuổi, oán trách bản thân đã già, nhưng nhìn dung mạo và vóc dáng của nàng không già chút nào. Dù không thể sánh bằng phụ hoàng nhưng phong độ bất phàm, câu nói bộc lộ chút tùy ý lười nhác làm cho nàng có phần tùy tiện vốn có thể tạo phản cảm đối với người khác nhưng dường như phần tùy tiện này lại hoàn toàn phù hợp, không khiến người ta ác cảm mà cho rằng nàng ta đặc biệt hơn người.

    “Hóa ra đã nhiều năm không gặp, trẫm cũng không để ý lắm” Kì Hủ Thiên nâng khóe miệng, khẽ cười chế giễu, nhìn Lạc Phi Yên bây giờ hình như không khác với nữ tử trong trí nhớ lắm, vẫn tùy ý phóng khoáng như trước, bản thân là nữ đế vậy mà thèm nhìn tới quốc lễ.

    “Có thái tử xuất chúng bất phàm khiến người yêu thương như vậy làm sao còn tâm tư chú ý tới người khác, đương nhiên sẽ không để ý rồi” Câu nói đầy ẩn ý, ánh mắt Lạc Phi Yên chuyển qua người bên cạnh hắn, nhẹ nhàng nở nụ cười “Từ lâu đã nghe thái tử Thương Hách tư thái vô song, bất luận diện mạo hay trí tuệ, dáng người hay võ công đều xuất sắc hơn người thường, bản cung đã sớm muốn gặp” Từ khi biết được chuyện giữa y với phụ hoàng, nàng ngày càng lưu ý đến vị hoàng tử nổi danh thiên hạ này hơn.

    Chỉ thấy một thiếu niên y phục nguyệt sắc ngồi bên cạnh người đó, hoa văn ánh kim thêu chìm ẩn hiện dưới ánh mặt trời, mơ hồ lấp lánh cùng với dị thú khảm ngọc trên y phục huyền sắc của người bên cạnh, mái tóc đen nhánh dưới phát quan thả xuống bờ vai khiến cho gương mặt trắng trẻo càng thêm tuấn mỹ, đôi môi hơi mỏng, đôi mắt lớn lên giống hệt người đó, khí chất hòa nhã trầm tĩnh lẳng lặng nhìn nàng. Trong sự ôn hòa thản nhiên ẩn chứa lạnh lùng, ánh mắt sâu lắng thanh lãnh như trăng trong giếng, ngập tràn sâu sắc khó lường, không có chút nông nổi ngông cuồng của thiếu niên, chỉ một cái nhìn thì khó mà đoán được y đang nghĩ gì nhưng lại có cảm giác giống như tâm tư bản thân sắp bị nhìn thấu, vừa khiến người ta chìm đắm vừa muốn thoát khỏi ánh mắt sâu không thấy đáy kia.

    Đây là Kì Minh Nguyệt, là vị hoàng tử khiến cho người phong lưu vô tình, máu lạnh tàn nhẫn kia không thèm cố kỵ huyết thống luân thường mà đối xử đặc biệt với y. Đôi mắt đa tình của Lạc Phi Yên nhìn Kì Minh Nguyệt vài lần, tuy miệng vẫn mỉm cười nhưng ánh mắt lơ đãng lướt qua khẽ dừng lại một chút.

    Kì Minh Nguyệt từ đầu chưa nói lời nào, vừa để mặc cho Lạc Phi Yên đánh giá vừa đánh giá ngược lại nàng, dò xét xem tình tự dao động trong mắt nàng ta là gì, bất chợt bàn tay bên hông siết chặt có vẻ hơi bất mãn, giọng nói trầm thấp truyền đến bên tai “Còn chưa nhìn đủ sao, Minh Nhi nhìn cẩn thận như vậy lẽ nào nàng ta có gì hơn người sao?”

    “Có gì khác hay không thì phụ hoàng mới là người rõ nhất, sao lại hỏi ta, Minh Nguyệt chỉ muốn nhìn thật kỹ vị nữ tử từng có một đoạn tình cũ với phụ hoàng đặc biệt chỗ nào” Kì Minh Nguyệt hơi nghiêng đầu thì thầm trả lời hắn, ánh mắt vẫn không rời Lạc Phi Yên.

    Thấy y vẫn còn nhìn nàng ta, Kì Hủ Thiên khẽ híp mắt nhìn theo tầm mắt y lướt tới Lạc Phi Yên, ánh mắt lộ ra khó chịu “Không biết lần này nữ hoàng đến đây vì chuyện gì?” Cho dù từng có chút hứng thú với Lạc Phi Yên nhưng đây là chuyện đã lâu, trong kí ức khi đó quả thực trông nàng có chút đặc biệt nhưng lúc này trông thấy Minh Nhi nhìn nàng ta như vậy, hắn thầm muốn ném nàng ra ngoài ngay tức khắc.

    Các đại thần từ khi Lạc Phi Yên nói chuyện một câu cũng chưa nói, nữ hoàng từng có một đoạn tình cũ với bệ hạ, lần này hai người gặp lại, bọn họ đương nhiên không dám chen miệng càng không dám ngắt lời, lúc này thấy nàng cùng thái tử điện hạ đối mặt mà thái tử lại nói chuyện riêng với bệ hạ cũng đều đoán không ra nữ hoàng Liên Đồng có tính toán kỳ quái gì, trong điện nhất thời không ai dám hó hé, bầu không khí ngày càng trở nên quái dị.

    Lạc Phi Yên không nói nữa, đứng trên điện tất nhiên nàng cũng nhìn thấy hai người trên kia thì thầm to nhỏ với nhau, người ngoài có lẽ không phát hiện nhưng trong mắt nàng lại nhìn ra sự thân mật trong đó.

    “Quả nhiên Thương Hách đế giống như lời nói của người đời, không phải là người biết nhớ tình cũ mà” Sau một hồi im lặng, cuối cùng nàng đành thở dài một tiếng, nhắc đi nhắc lại, tuy câu nói có phần hoài niệm thương cảm nhưng nụ cười trên gương mặt vẫn không đổi “Lần trước An Dương phát binh tấn công Liên Đồng, bản cung tự mình viết thư cầu viện, ngươi không thèm quan tâm, sau đó thái tử bị bắt, dưới tình thế bất lợi như thế vậy mà lại phát binh tiến đánh An Dương, tính mạng dân chúng của cả một quốc gia như Liên Đồng so với tính mạng của một người Thương Hách, bên trọng bên khinh, trong mắt ngươi dường như cùng người khác quan điểm bất đồng, phương thức cũng bất đồng”

    Nụ cười đầy trào phúng, lời Lạc Phi Yên lan ra toàn đại điện lập tức dẫn đến sự bất mãn của các vị đại thần, thấy quân vương phía trên khẽ khép mắt không quan tâm, hơi do dự một chút, cuối cùng nhẹ lắc đầu, đứng ra phản bác “Lời ấy của nữ hoàng bệ hạ sai rồi, tuy Liên Đồng là một quốc gia nhưng không thuộc về Thương Hách, ngươi tự mình viết thư cầu viện quả thực là vì dân chúng, nhưng Thương Hách không có nghĩa vị phải đi cứu viện cho Liên Đồng” �

    Hiện nay tuy Lạc Phi Yên làm chủ Liên Đồng nhưng An Dương đã quy thuận Thương Hách, hơn một nửa thiên hạ đã thuộc về Thương Hách, lúc này đây bất luận nữ hoàng Liên Đồng đến vì chuyện gì thì sớm hay muộn Liên Đồng cũng sẽ thuộc về Thương Hách. Với suy tính như vậy, các đại thần thấy quân vương cũng không có lễ ngộ đặc biệt nào với Lạc Phi Yên, lá gan cũng lớn hơn một chút, có người thứ nhất mở đường liền có người thứ hai, thấy bệ hạ vẫn không để ý đưa điểm tâm trên bàn cho thái tử điện hạ bên cạnh tức là không quan tâm đến ngôn luận của bọn họ liền yên tâm, xem ra bệ hạ thực sự không để sự tình ngày xưa trong lòng.

    Kì Minh Nguyệt cầm lấy điểm tâm Kì Hủ Thiên đưa qua, không tính là quá ngọt nhưng y cũng tạm chấp nhận bỏ vào miệng, uống trà, lại nhìn đến Lạc Phi Yên đang ứng phó như thế nào. Vì buổi tảo triều hôm nay nên phải thức dậy sớm hơn bình thường, nhưng bởi vì nguyên nhân nào đó mà ngay cả tảo thiện y còn chưa kịp ăn. Nâng mắt liếc sang bên cạnh một cái, y đem điểm tâm trên khay đẩy qua.

    Cùng Minh Nhi thượng triều bao giờ cũng luôn bị trì hoãn một chút, ý cười đen tối, Kì Hủ Thiên nhấm nháp điểm tâm trong miệng, liếm môi nhớ thương cảm giác mềm mềm trước khi vào triều, tựa vào đằng sau, bàn tay bên hông y lại siết thêm một tí, lưu loát di chuyển xuống dưới.

    Các vị đại thần không quá xem trọng lời nói của Lạc Phi Yên nhao nhao phản bác, vậy mà nàng dường như không nghe thấy đối thoại của bọn họ, nhìn hai người ngồi bên trên không hề cố kỵ mắt đi mày lại mà các đại thần hình như cũng đã nhìn riết thành quen, nhìn không ra chút bất thường nào, cũng không ai cảm thấy có điều không ổn khiến nàng không khỏi nhướn mày kinh ngạc. Chỉ như vậy cũng đủ biết bao nhiêu năm nay, Kì Hủ Thiên rốt cuộc sủng ái Kì Minh Nguyệt đến mức nào, ngồi cùng một chỗ, cùng ăn cùng uống, rõ ràng là không hợp với cấp bậc lễ nghĩa cũng không còn là những chuyện mà thân phận thái tử có thể làm, vậy mà các vị đại thần ở đây từ lâu đã không hề để tâm.

    Thật sự là đặc biệt duy nhất sao… Lạc Phi Yên trầm ngâm thu hồi tầm mắt, lại nghe thấy vị đại thần bên cạnh nói tiếp “Nữ hoàng bệ hạ nên biết thái tử điện hạ quan trọng với Thương Hách đến mức nào, điện hạ y…”

    “Bản cung sao lại không biết y quan trọng như thế nào” Nhìn Kì Hủ Thiên, cố ý nhấn mạnh câu nói, trưởng lão đứng sau Lạc Phi Yên có lời muốn nói nhưng bị nàng nâng tay ngăn lại “Vẫn để cho bản cung nói đi”

    Bước lên trước vài bước, Lạc Phi Yên mỉm cười với vị đại thần vừa lên giọng phản bác nàng “Vị đại nhân này thật sự cho rằng tính mạng một người còn quan trọng hơn so với tính mạng toàn bộ dân chúng của cả một quốc gia sao? Hay là chỉ có tính mạng của thái tử các ngươi mới đáng giá dùng tính mạng binh sĩ đổi lấy, còn dân chúng nước khác căn bản không đáng nhắc đến?”

    Mắt phượng khẽ nhướn không thèm che đậy sự sắc bén, dù sao bản thân nàng cũng là nữ đế, vị đại thần kia dưới cái nhìn chăm chăm của nàng đột nhiên câm như hến, cũng không biết trả lời như thế nào mới tốt. Nếu nói đúng thì hình như ông ta quá vô tình, khinh rẻ tính mạng dân chúng, nếu nói không, chẳng lẽ không phải là khinh thường thái tử hay sao?!

    Các đại thần đứng xung quanh thấy đồng liêu bị hỏi như thế nhất thời không ai dám mở miệng nói câu nào, thật sự là vấn đề này họ không dám trả lời, ánh mắt bọn họ đều đổ dồn về phía hai người đang ngồi bên trên.

    “Hóa ra lần này nữ hoàng bệ hạ đến đây chỉ để chất vấn việc này thôi sao?” Kì Minh Nguyệt đặt chén trà xuống từ tốn hỏi lại.

    Lạc Phi Yên thấy Kì Hủ Thiên vẫn im lặng, thái tử Kì Minh Nguyệt từ đầu không nói gì lại đáp trả lời nói của nàng, nét sắc bén trong đôi mắt dần dần hòa hoãn, ánh mắt đa tình lần thứ hai dừng lại trên người y “Đây không phải là chất vấn, chỉ là có chút thất vọng mà thôi. Đường đường là một quốc gia lớn, vậy mà lại xem tính mạng dân chúng của quốc gia giao hảo thân thiết như cỏ rác, bản cung thật khó mà chấp nhận được. Cho nên câu hỏi vừa nãy, thái tử đừng nên nghĩ rằng bản cung cố tình nhắm vào ngươi”.

    “Ta đây cũng muốn hỏi một câu, khi Thương Hách phát binh tấn công An Dương thì Liên Đồng đột nhiên quy hàng, đây có phải là nữ hoàng bệ hạ không cam lòng nên mới hạ quyết định như vậy?” Kì Minh Nguyệt đối mặt với nàng, nhìn thấu chút nghiền ngẫm trong đôi mắt ẩn ẩn tình ý kia, thật khó mà tin được câu nói của Lạc Phi Yên thật là không nhằm vào y.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Vốn dĩ cũng không phải là ta tình nguyện nhưng Liên Đồng bại trận liên tục, ta vì muốn bảo vệ tính mạng dân chúng chỉ đành hạ quyết định như vậy, trong mắt bản cung, tính mạng dân chúng Liên Đồng là trên hết, tình thế lúc ấy cũng là bất đắc dĩ”

    Tuy rằng Lạc Phi Yên là người châm lửa trước nhưng sau đoạn đối thoại lúc nãy cũng khiến người ta thán phục, có thể bảo vệ dân chúng đến vậy thật là hiếm thấy.

    Quần thần còn đang cảm thán lại nghe quân vương của bọn họ hừ lạnh một tiếng “Dân chúng quốc gia các ngươi có liên quan gì đến Thương Hách, là Liên Đồng không có khả năng tự vệ lại trách trẫm xem thường mạng người. Lạc Phi Yên, lúc trước ngươi quy thuận An Dương, sau thấy thế cục bất lợi lại đầu nhập Thương Hách, ngoài miệng thì nói là vì dân chúng, nhưng trong mắt trẫm chính là loại gió chiều nào che chiều ấy”

    Gương mặt lộ rõ sự mỉa mai, Kì Hủ Thiên tựa vào ngai vị, mắt ưng nheo lại thản nhiên lướt xuống bên dưới “Tính mạng một người đương nhiên không thể sánh với tính mạng dân chúng của cả một quốc gia, nhưng trong mắt trẫm, an nguy của Minh Nhi lại càng quan trọng gấp ngàn vạn lần tính mạng của dân chúng Liên Đồng thì đã sao?” Dân chúng Liên Đồng dù có thế nào thì cũng không quan hệ gì với hắn, cho dù là Thương Hách thì cũng như vậy, tính mạng của người trong thiên hạ so với người bên cạnh hắn thì tính là gì.

    Từ khi Kì Hủ Thiên hừ lạnh một tiếng thì trong điện đã lặng thinh, giờ đây giọng nói trầm trầm vang vọng khắp đại điện lặng ngắt như tờ, chúng quần thần bị sự lạnh lẽo trong lời nói làm cho khiếp sợ cũng hiểu được lời bệ hạ không phải là hư ngôn. Trong mắt bệ hạ, an nguy của thái tử điện hạ tuyệt đối chính là quan trọng nhất.

    Chương 175: Trao đổi

    Nghe hắn nói như vậy, nụ cười trên gương mặt Lạc Phi Yên vụt tắt, nhìn Kì Minh Nguyệt nét mặt bình tĩnh đứng bên cạnh người đó dường như cũng không bất ngờ, cũng không phản đối câu nói của hắn, xem ra y cũng giống như Kì Hủ Thiên, vô tình đến cực điểm.

    Hai người này… Tầm mắt của nàng không ngừng di chuyển giữa hai người, tuy có hơi ngoài ý muốn nhưng cũng hiểu được vài chuyện không thể tin. Nam nhân máu lạnh vô tình kia vậy mà lại biết yêu thương người khác, điểm này khiến nàng cảm thấy kì quái, nhưng bây giờ xem lại thì người trong tâm hắn cũng giống hệt như hắn, tuy nhìn bề ngoài ôn nhuận hòa nhã nhưng nàng cũng sẽ không cho rằng đó là sự thật, vị hoàng tử này cùng một loại người với hắn.

    “Nếu bệ hạ đã nói như vậy, bản cung không còn gì để nói nữa” Thu lại vẻ sắc bén khi nãy, Lạc Phi Yên lại cười nói tiếp “Quy hàng An Dương là vì bảo vệ Liên Đồng, đầu nhập Thương Hách cũng là vì bảo vệ Liên Đồng, mà nay thế cục thiên hạ đã không còn, bệ hạ chính là quân lâm thiên hạ, bản cung vì Liên Đồng mới đến đây, ban nãy đã thất lễ, bệ hạ cùng thái tử ngàn vạn lần đừng trách tội”

    Nhìn thấy vị nữ hoàng Liên Đồng Lạc Phi Yên này một hồi chất vấn sắc sảo, một hồi lại cam chịu yếu thế, các vị đại thần xung quanh đưa mắt nhìn nhau liền hiểu được quả nhiên là nữ tử được bệ hạ nhìn trúng năm xưa, rõ ràng bị rơi xuống thế yếu vậy mà vừa đến Thương Hách liền chất vấn bọn họ ngay trên đại điện.

    Cũng may nhờ thái tử ứng đối hợp tình hợp lý cùng với bệ hạ cũng giúp y bày ra vẻ kiêu căng một chút, nếu không chỉ sợ Lạc Phi Yên này càng kiêu ngạo hơn, quên rằng đây là đại điện Thương Hách chứ không phải là Liên Đồng của nàng ta.

    Quần thần đứng hai bên không dám tùy tiện đáp trả lại nàng nữa, chỉ nghe thấy thái tử điện hạ bên cạnh bệ hạ từ tốn hồi đáp lại nàng “Sao lại trách tội được, người đến là khách thì cho dù vị khách này bất kể là có lễ hay thất lễ, Thương Hách đường đường là một quốc gia lớn đương nhiên phải tiếp đãi thật chu đáo”

    Trong câu nói đáp trả vừa mượn lời của Lạc Phi Yên lúc nãy vừa ngầm chứa trào phúng, hai người ứng đối trên triều đường, tầm mắt lần thứ hai giao nhau, người này ánh mắt ôn hòa thản nhiên, người kia ánh mắt ẩn chứa ý cười, nhìn như xã giao nhưng lại ẩn ý sâu xa. Thấy tình trạng của hai người, các vị đại thần đã sớm quen với việc nhìn mặt đoán ý cũng nhận ra bầu không khí khác thường, nhìn lên bệ hạ đang tựa vào ngai vàng, mắt ưng khép hờ, nhìn không ra tâm tình, không lộ cảm xúc. Trong đại điện tĩnh lặng, áp lực dần dần gia tăng.

    “Hiện nay đã không còn An Dương, chỉ còn lại mỗi một Liên Đồng…” Trong bầu không khí đầy áp lực, nam nhân mặc hoàng bào huyền sắc chậm rãi mở miệng, ánh nhìn lơ đãng lướt qua đoàn người Liên Đồng, mỉm cười như có như không.

    Các trưởng lão cùng nhóm nam nữ đứng sau Lạc Phi Yên bị ánh mắt kia quét tới không tự chủ được trong lòng run lên một trận, ánh mắt Thương Hách đế chỉ mới thản nhiên lướt qua như vậy thì bọn họ đã biết vị Thương Hách đế này so với lời đồn càng đáng sợ hơn nhiều, hắn sẽ không nhớ tình cũ cũng sẽ không tiếc rẻ mạng người, mục đích nữ hoàng bệ hạ đến đây e rằng khó mà đạt được.

    Người theo sau Lạc Phi Yên trong lòng lo lắng, các vị đại thần trong lòng lại vui sướng, An Dương đã đoạt được thì Liên Đồng cũng không hao tốn bao nhiêu thời gian, ý của bệ hạ vừa nghe đã hiểu, nếu Lạc Phi Yên là người thông minh thì nên biết phải làm thế nào mới là tốt nhất đối với Liên Đồng.

    “Bản cung chính là vì thế mới đến” Lạc Phi Yên ngẩng đầu nhìn chăm chú vào hai người sánh vai nhau ngồi trên ngai vàng, vẫy tay ra hiệu cho nữ tử đằng sau bước ra nâng một vật trên tay đến bên cạnh nàng.

    “Đây là thư đầu hàng của Liên Đồng, chỉ cần một dấu ngọc ấn, lại có các trưởng lão phía sau bản cung làm chứng, từ nay về sau Liên Đồng liền thuộc về Thương Hách” Lạc Phi Yên tay cầm thư đầu hàng đứng giữa đại điện, bước đến hai người ngồi trên ngai vàng trước mặt, ngẩng cao đầu không lộ ra một chút suy sụp hay không cam lòng, nụ cười thản nhiên, mắt phượng mang theo chút khiêu khích “Vì dân chúng Liên Đồng tránh gặp cảnh binh đao, bản cung sẽ thuận theo thiên mệnh, để thiên hạ quy về một mối, từ nay về sau an hưởng thịnh thế, không biết bệ hạ có đồng ý tiếp nhận nguyện vọng này chăng?”

    Lời Lạc Phi Yên vừa thốt ra ai nấy trên triều đường đều lộ rõ sắc mặt vui mừng, Liên Đồng biết thời biết thế như vậy là tốt nhất, tuy nói Thương Hách không sợ chiến tranh nhưng nếu không cần mất một binh một tốt nào mà có được Liên Đồng để Thương Hách thống nhất thiên hạ lại càng tốt hơn. Nhìn thư đầu hàng trên tay nữ hoàng Liên Đồng, tất cả mọi người đều trông chờ bệ hạ lên tiếng đồng ý.

    Trên ngai vàng, bàn tay Kì Hủ Thiên đang ôm hông người bên cạnh vuốt ve qua lại vừa nhẹ vừa chậm, ánh mắt không chút để ý lướt qua thư đầu hàng kia tới bên người Kì Minh Nguyệt, nghiêng đầu cười hỏi “Theo Minh Nhi thấy, phụ hoàng có nên nhận hay không?”

    Quần thần nghe thấy liền sửng sốt, Liên Đồng muốn đầu hàng là chuyện tốt như vậy mà bệ hạ còn do dự sao? Thống nhất thiên hạ là chuyện sớm muộn lại thêm thái tử là người mang mệnh cách có được thiên hạ, nhìn kiểu gì thì Liên Đồng cuối cùng cũng sẽ thuộc về Thương Hách. Bây giờ nữ hoàng Liên Đồng đích thân đến Thương Hách quy phục, thuận theo thiên mệnh như nàng đã nói, sao bệ hạ còn cần phải hỏi ý kiến thái tử, thái tử đương nhiên là đồng ý rồi.

    Các vị đại thần nóng lòng chờ đợi câu ưng thuận của Kì Minh Nguyệt nhưng không ngờ người bên cạnh quân vương lại ung dung nói một câu, không phải đồng ý mà là một câu nghi vấn nhẹ nhàng “Sao trên đời lại có chuyện tốt đến vậy? Làm thế nào có người nguyện ý vứt bỏ ngôi vị hoàng đế, tình nguyện đem tất cả dâng cho người khác chỉ để tránh né chiến tranh?”

    Đầu ngón tay quấn quýt bàn tay đang ôm hông y, Kì Minh Nguyệt nhướn mi nhìn Kì Hủ Thiên “Nếu thật sự là như vậy, lúc trước An Dương khởi binh có người ngay cả nghênh chiến cũng không cần, phụ hoàng cảm thấy nữ hoàng bệ hạ sẽ đơn giản mà dâng Liên Đồng cho Thương Hách như vậy sao?” Kì Minh Nguyệt không hề xem nhẹ sự khiêu khích trong mắt nàng ta, cùng Kì Hủ Thiên nhìn nhau, trong lòng cả hai đều biết Lạc Phi Yên tuyệt đối sẽ không thật sự đơn giản xem Liên Đồng như một món trang sức bình thường tặng không cho Thương Hách.

    “Lời Minh Nhi không sai, những thứ có được quá dễ dàng đúng là khiến người hoài nghi” Xem chốn đại điện như không người, phụ tử hai người không thèm kiêng nể ai một hỏi một đáp từng câu từng chữ đều nhắm vào Lạc Phi Yên, tư thái nhàn nhã đó dường như không phải đang trên đại điện, càng giống như người bị bọn họ bàn luận không có mặt ở đây.

    Các đại thần bị lời nói của hai người cảnh tỉnh bỗng nhiên tỉnh ngộ, ánh mắt cẩn trọng nhìn lại đoàn người Liên Đồng. Lời của bệ hạ cùng thái tử nói không sai, nữ hoàng Liên Đồng kia nào phải người đơn giản sao có thể dễ dàng dâng tặng Liên Đồng cho Thương Hách, mà dù có thì cũng không phải trong tình thế hiện tại, lại càng không cần vội vã như vậy. Thương Hách vừa mới tiêu diệt An Dương còn không ít chuyện cần xử lí, dù cho mục tiêu tiếp theo là Liên Đồng thì cũng không thể gấp gáp, làm sao Thương Hách không vội cho được, ai ngờ Liên Đồng vậy mà lại tự dâng mình lên cửa.

    Lạc Phi Yên nghe đoạn hàn huyên của hai người khiến các vị đại thần thức tỉnh, khẽ cười lắc đầu, đôi môi hồng nhạt cong lên “Thật là, bệ hạ cùng thái tử sao lại cứ hoài nghi bản cung như thế, bản cung chính là mang theo thành ý đến đây. Lời nói ban nãy chẳng qua chỉ là chưa nói xong, nếu bản cung vừa vào đã dâng nàng lên cho các người thì các trưởng lão phía sau sẽ không chịu”

    Quả nhiên… Kì Minh Nguyệt nhếch môi nhưng không chút ý cười “Không biết câu nói còn lại của nữ hoàng là gì?” Muốn Liên Đồng thuộc về Thương Hách chắc chắn phải có điều kiện, Lạc Phi Yên lại đích thân đến đây e rằng điều kiện kia không phải thứ tầm thường.

    “Không có gì, chỉ đơn giản là muốn gặp lại bạn cũ năm đó mà thôi” Khẽ cười, nàng lại tiếp tục “Liên Đồng có thể quy thuận Thương Hách, nhưng, bản cung phải có một địa vị ở đây” Mắt phượng tình tứ xếch lên khẽ dao động, ánh mắt đầy khiêu khích của Lạc Phi Yên không hề giảm đi, nhìn thẳng lên phụ tử hai người trên ngai vàng. Nàng thật sự rất muốn biết dùng cả Liên Đồng có thể đổi lấy một danh phận cho nàng được hay không, nam nhân đó có thói quen tính toán mọi thứ, coi trọng giá trị lợi dụng có thể dễ dàng chấp nhận một cuộc giao dịch đơn giản như vậy hay không.

    Từ phía sau nàng, một vị trưởng lão bước ra “Nữ hoàng bệ hạ ở Thương Hách phải có một danh phận, như của thế mới an tâm giao Liên Đồng cho Thương Hách đế, mà danh phận này chúng ta cũng có suy nghĩ trước, Thương Hách không có nữ quan, chỉ có vị trí hoàng hậu mới là thích hợp nhất. Nếu bệ hạ đồng ý liên minh hai nước, Liên Đồng liền thuộc về Thương Hách, nữ hoàng bệ hạ lại có thể trông nom Liên Đồng, dân chúng cũng sẽ không vì thay đổi quân vương mà bất an lo sợ, có thể nói rằng nhất cử lưỡng tiện, không gì tốt hơn”

    Dùng hậu vị đổi lấy Liên Đồng?! Lần này thì các vị địa thần không nhịn được nữa, có người không đồng ý bước ra phía trước “Bệ hạ, từ lâu trong cung đã có hoàng hậu là Tương Thị, nếu vì Liên Đồng mà phế đi Tương Thị lập hoàng hậu mới, chuyện này thật là…” Người đời chắc chắn sẽ vì chuyện này mà coi thường Thương Hách, huống chi Lạc Phi Yên nhìn là biết không phải là loại nữ tử dễ dàng bị sắp đặt, nếu để nàng ta thực sự trở thành hoàng hậu còn nói gì mà muốn trông nom Liên Đồng, hóa ra không phải là dẫn sói vào nhà hay sao. Nếu nàng ta gây sóng gió trong hoàng cung, tương lai Thương Hách thật khiến người ta lo lắng.

    “Bệ hạ, thần cho rằng đề nghị của nữ hoàng bệ hạ có thể cân nhắc lại, thống nhất thiên hạ, dân chúng bách tính tránh được chiến tranh, cũng không kinh động nhiều người, đúng là một chuyện đáng mừng” Tuy nhiên cũng có đại thần nghĩ rằng việc này có thể chấp nhận, dùng hậu vị đổi lấy Liên Đồng, Thương Hách hoàn toàn không có chút tổn thất.

    “Việc này còn cần phải suy xét, thần cho rằng bệ hạ phải càng thận trọng hơn”

    “Dùng hậu vị trao đổi không phải là trò đùa, hai nước liên minh đã là việc từ lâu, hôn sự của trưởng lão Liên Đồng Thấm Vũ cùng công chúa Thương Hách Ngưng Lộ vẫn còn đang chờ đó, trong hậu cung cũng đã có hoàng hậu, đề nghị của nữ hoàng bệ hạ ban nãy trong mắt cựu thần chính là không cần thiết”

    Một vị lão thần dày dặn kinh nghiệm thấy thế cục hiện tại nghiêng về Thương Hách căn bản không cần trao đổi sớm muộn gì cũng có được Liên Đồng liền nói thẳng ra, quần thần nghị luận nhao nhao, tán thành có, phản đối cũng có. Hai người ngồi trên ngai vàng trước sau vẫn im lặng, đến tận lúc Kì Minh Nguyệt nhìn xuống đám người bên dưới, nghiêng đầu nhẹ giọng nói nhỏ với người bên cạnh.

    “Đúng là tình cũ khó quên, mị lực của phụ hoàng thật khiến Minh Nguyệt thán phục, qua nhiều năm như vậy mà vẫn còn có người vương vấn suốt ngần ấy năm, tình nguyện trao đổi cả một quốc gia chỉ để được ở lại bên cạnh phụ hoàng” Nghe câu nói của Lạc Phi Yên, ánh mắt của Kì Minh Nguyệt lạnh dần, từ ngày bé đã nghe đủ mọi giai thoại về nữ hoàng Liên Đồng từ miệng cung nhân mà những chuyện này đều có liên quan tới phụ hoàng. Bây giờ nàng ta lại xuất hiện trước mặt, y vốn không quá để ý cũng cho rằng bản thân sẽ không để ý, nhưng không ngờ sau khi nghe nàng ta đối thoại một hồi, lửa giận ngấm ngầm lúc trước không nhịn được nữa, thậm chí còn dần dần bốc lên.

    Nét thản nhiên ôn hòa trên gương mặt Kì Minh Nguyệt rút lui, không còn nụ cười nhàn nhạt ấm áp nữa mà sự âm trầm càng tăng lên. Trong đôi mắt khép hờ ẩn chứa giá rét cùng phẫn nộ, y chưa bao giờ để ý tới nữ tử bên cạnh phụ hoàng nhưng Lạc Phi Yên thì khác, tuy nàng không có ảnh hưởng gì đến phụ hoàng nhưng nàng ta dám nói những lời này trên đại điện rõ ràng là muốn có cho bằng được hậu vị khiến người ta không có cách nào coi như không quan trọng.

    Nhìn thấy nữ tử trước mặt liền có thể cảm nhận được sự khác biệt, cũng có thể suy đoán được dáng vẻ của nàng năm xưa.

    Nàng có tâm cơ nhưng không giấu diếm, làm việc tùy hứng nhưng biết dừng đúng mực, tuy có hơi kiêu ngạo nhưng càng khiến người ta có dục vọng muốn chinh phục, một nữ tử như vậy có thể làm cho phụ hoàng có hứng thú cũng không ngoài ý muốn của y, thậm chí nếu đổi một cách nhìn khác y cũng rất thưởng thức. Nhưng lúc này Lạc Phi Yên lại cố tình nói những lời này với phụ hoàng ngay chốn đại điện, dùng Liên Đồng đổi hậu vị, dùng một quốc gia để đổi lấy cơ hội nối lại tình xưa, một nữ tử dám làm những chuyện như vậy ai dám nói nàng ta không đặc biệt.

    Nhưng, nàng ta muốn không phải là ai khác, chính là phụ hoàng, là người ngồi bên cạnh y, là nam nhân thuộc về y.

    Kì Minh Nguyệt siết bàn tay đang đặt bên hông y, ánh mắt lạnh lùng nghênh đón mắt phượng của Lạc Phi Yên, vẻ khiêu khích trong mắt nàng ta không hề giảm đi mà ngày càng rõ ràng hơn.

    Kì Hủ Thiên ngồi bên cạnh nghe ra sự bất mãn trong lời nói của y, bàn tay ôm hông y khẽ vuốt vài cái lại phát hiện Kì Minh Nguyệt siết tay hắn càng ngày càng chặt, sự buồn bực cũng ngày càng rõ rệt. Nữ tử hậu cung tuy đông đúc nhưng Minh Nhi trước giờ cũng không biểu lộ ra mặt như thế, nhưng Lạc Phi Yên là bạn cũ của hắn lại không hề che giấu nói ra những lời thế này ngay trên đại điện, chắc hẳn đó là bởi vì…

    Kì Hủ Thiên nhíu mi, sắc mặt trầm xuống, các đại thần trong đại điện vốn còn đang khăng khăng nói lên quan điểm của mình chợt phát hiện không khí xung quanh có gì đó không ổn cho lắm. Sắc mặt bệ hạ âm trầm, thái tử điện hạ cũng lộ rõ sự không vui, bầu không khí áp lực nặng nề dần dần khẩn trương lên một cách quỷ dị, trong khi mọi người đang thấp thỏm lo lắng thì nhìn thấy thái tử chậm rãi từ ngai vàng đứng dậy.

    “Muốn có được Liên Đồng không phải chuyện khó, không cần trao đổi, cũng không cần thiết hao binh tổn tướng, trước mắt có một biện phát tốt nhất” Đôi mắt Kỳ Minh Nguyệt lạnh như băng đối diện với Lạc Phi Yên, chậm rãi nở nụ cười “Chỉ cần lưu lại tính mạng các người, Liên Đồng không ai lãnh đạo, các tướng sĩ có thể duy trì lòng trung thành với quốc gia được bao lâu khó mà nói được, hơn nữa dân chúng không còn nữ hoàng lúc nào cũng phải đối mặt với nguy cơ diệt quốc cũng không biết có thể kiên trì không nương nhờ Thương Hách được mấy ngày, còn có thiên mệnh…”

    Đại điện lặng thinh, mọi người khiếp sợ nhìn thái tử cười lạnh lẽo đưa ra biện pháp, khí thế sát phạt lan tràn khắp đại điện, lúc này đã không còn ai nghi ngờ gì nữa, chỉ cần thái tử ra lệnh liền thật sự làm như vậy.

    “Đích xác là một chủ ý không tồi, có lẽ làm như vậy sẽ đơn giản hơn một chút” Kì Hủ Thiên cũng đứng dậy, không nhanh không chậm tiếp lời, một bàn tay ôm lấy vai Kì Minh Nguyệt, nụ cười nhạt hiển hiện tàn nhẫn, mắt ưng u ám khẽ híp đảo qua những người có liên quan tới Liên Đồng.

    Chương 176: Bỏ qua

    Vô số lời đồn đãi về Thương Hách đế chưa từng nghe qua bất cứ chuyện gì liên quan tới hai chữ “nhân hậu”, cái danh “phong lưu vô tình” mấy năm gần đây đã phai nhạt dần nhưng “máu lạnh vô tình” thì chưa bao giờ suy giảm, lại thêm chiến loạn lần này ngay cả con nối dõi cũng không tha, mà vị thái tử Thương Hách kia thì cũng tàn sát toàn bộ tướng sĩ An Dương dám phản kháng, hai người này tuyệt đối đều không phải dạng dễ trêu chọc.

    Vẻ mặt các trưởng lão Liên Đồng khẩn trương nghe đoạn đối thoại giữa hai người, lại cảm nhận được ánh nhìn sắc bén dường như lơ đãng quét đến đều bảo vệ Lạc Phi Yên đứng đằng trước cẩn thận hơn một chút. Theo hành động của bọn họ, các thị vệ trong điện đồng loạt nâng tay nắm chặt vũ khí, bầu không khí trong điện trong chốc lát như tên đã lên dây, chạm vào liền bắn.

    Khác với các trưởng lão đi theo, Lạc Phi Yên không chút khẩn trương, sắc mặt không thay đổi nhưng chút khiêu khích trong mắt đã hoàn toàn biến mất, không hề bối rối xua tay cười nói “Chỉ là đề nghị mà thôi, nếu bệ hạ cùng thái tử không muốn đáp ứng thì coi như bản cung chưa từng đề cập tới đi. Nếu đã có hoàng hậu, bản cung cũng không ép buộc làm gì, thiên mệnh khó cãi, bản cung không thể ngăn cản việc thống nhất thiên hạ, Liên Đồng nói sao thì sớm muộn cũng thuộc về Thương Hách. Chuyến này đến đây thật ra là để dâng thư đầu hàng”

    “Vậy lời của nữ hoàng bệ hạ lúc nãy, ngôi vị hoàng hậu…” Trong bầu không khí khẩn trương, một đại thần Thương Hách đứng gần dè dặt hỏi lại.

    Lạc Phi Yên chầm chậm lắc đầu, dưới ánh nhìn chăm chú của các đại thần đang kinh ngạc, thở dài trả lời “Làm sao bản cung còn dám đòi hỏi, bệ hạ cùng thái tử các ngươi đã nói rõ ràng đến vậy, vì tính mạng của bản thân, đừng nói đến việc này nữa”

    Ngước mắt nhìn lên trên, mắt phượng của nàng chợt lóe lên một tia dị quang, Kì Minh Nguyệt ngay trước mặt Kì Hủ Thiên mệnh lệnh cự tuyệt việc này vậy mà người nam nhân máu lạnh vô tình ấy cũng không thèm cân nhắc một chút liền đem giao dịch trăm lợi không hại này bác bỏ. Biết rõ giữa hai người không phải là quan hệ phụ tử nhưng nàng thật không ngờ Kì Hủ Thiên năm đó không thèm để mắt đến bất kỳ ai vậy mà giờ đây hắn lại si mê vị hoàng tử này đến thế.

    Si mê cũng đáng… Dù sao Kì Minh Nguyệt kia cũng quá mức xuất sắc lại là cùng một loại người với hắn, Lạc Phi Yên che giấu suy nghĩ trong lòng nói với hai người ngồi trên ngai vàng “Lúc trước chỉ là bản cung nói đùa thôi, lần này mang theo thư đầu hàng đến đây là có lòng muốn phục tùng Thương Hách, cũng là muốn đến thăm hỏi Thấm Vũ trưởng lão một chút”

    Nói đùa?! Mấy câu ban nãy sao đột nhiên biến thành nói đùa rồi? Quần thần thoáng chốc sợ run, đồng thời cũng phát giác nữ hoàng Liên Đồng hành sự khó đoán muốn gì làm nấy, xem quốc sự như trò đùa, lại nhìn qua các trưởng lão theo sau nàng dường như cũng có chút ngoài ý muồn, dĩ nhiên cũng không lường trước được nàng lại nói ngược lại như vậy.

    “Nữ hoàng cho là nói đùa thì liền xem như là nói đùa đi, chẳng qua có hơi đáng tiếc, chậm một chút nữa thì một nửa Liên Đồng liền xem như thuộc về Thương Hách rồi” Nếu Lạc Phi Yên cứ làm tới, y cùng với phụ hoàng thật sự sẽ làm như thế, chỉ cần lấy tính mạng của những người này thì đoạt được Liên Đồng dễ như trở bàn tay.

    Ánh mắt Kì Minh Nguyệt vẫn lạnh băng như trước, Lạc Phi Yên vừa vào đại điện liền chất vấn trước tiên, sau đó yêu cầu vị trí hoàng hậu, tất cả những chuyện này dường như đều để thăm dò y cũng như thăm dò quan hệ giữa y và phụ hoàng nhưng ai biết thật sự trong lòng nàng ta nghĩ gì, hay là…

    “Thái tử nắm giữ thiên mệnh, bản cung sao có thể không khôn ngoan một chút, thư đầu hàng của Liên Đồng tự nhiên nộp lên, lời nói đùa lúc nãy cũng không phải thật. Vừa đến Thương Hách, đợi bản cung nghỉ ngơi một thời gian liền đóng ngọc ấn chính thức dâng quốc thư lên, như thế được chăng?’ Lúc này Lạc Phi Yên mới lộ ra nét thận trọng, xem ra lúc đầu quả thực chỉ là vui đùa mà thôi.

    Các trưởng lão đứng sau Lạc Phi Yên đều kinh ngạc, nữ hoàng bệ hạ rõ ràng là vì Thương Hách đế nên mới đến đây, thiên hạ thống nhất là việc khó tránh khỏi, Liên Đồng chỉ có thể quy thuận Thương Hách để tránh né chiến tranh, nữ hoàng bệ hạ tự mình đến Thương Hách không vì Thương Hách đế thì còn vì ai. Thế nhưng lúc này lại đột nhiên thu hồi lời nói ban nãy, rốt cuộc là thay đổi tính toán hay cũng giống bọn họ, bị lời nói của Thương Hách đế cùng thái tử Thương Hách dọa sợ, đánh mất chủ ý này…

    Suy nghĩ của nữ hoàng bệ hạ một khi thay đổi thì khó mà dự đoán được, lo rằng Thương Hách đế và thái tử Thương Hách vẫn còn không vui đồng thời cũng lo cả đoàn bọn họ sẽ biến thành vong hồn, có trưởng lão bất đắc dĩ đành đứng ra nói phụ họa “Bệ hạ, thái tử điện hạ, ta cũng biết được Liên Đồng không thể thoát khỏi chiều hướng phát triển của thiên hạ, sớm muộn gì cũng thuộc về Thương Hách, lần này ta theo nữ hoàng bệ hạ đến đây là để bày tỏ thành ý của Liên Đồng cũng như thăm hỏi Thấm Vũ trưởng lão là huynh trưởng của thánh nữ, Thấm Vũ đi đến Thương Hách xa xôi thánh nữ vô cùng nhung nhớ, lúc này cùng đi đến đây chỉ để gặp nhau một lần”

    “Thấm Vũ huynh ấy ở đây ư?” Trong nhóm người đằng sau có một nữ tử bất thình lình hỏi vậy, giọng nói nhẹ nhàng ôn nhu, trong sáng đơn thuần vang lên nghe như dòng suối mát lành, đôi mắt khẽ nhướn vốn mang chút quyến rũ nhưng khi nhìn trên gương mặt nàng lại không biết vì sao có thể khiến người khác cảm nhận được bình tĩnh thánh khiết, cả người mặc trang phục màu tử đinh hương tím nhạt vô cùng đơn giản thế nên đứng giữa đám người Liên Đồng ăn mặc sặc sỡ có chút là lạ, ngước nhìn hai người phía trên đại điện chỉ để chờ đợi câu trả lời cho một câu hỏi bình thường như thế.

    “Thánh nữ…” Một thị nữ đứng bên cạnh vội vàng kéo nàng lùi lại.

    “Phù Tư chỉ muốn hỏi một chút xem huynh trưởng lúc này có ở đây không, Tiểu Ngọc sao lại cản ta? Chẳng lẽ không thể hỏi được sao?” Đây là không hiểu lễ nghĩa trong cung hay là biết nhưng không để ý, nàng hỏi xong chỉ một mực nhìn lên hai người đang ngồi trên ngai vàng, chờ đợi có người trả lời nàng.

    Vì cái gọi là vui đùa của Lạc Phi Yên giờ đây không khí trong đại điện vẫn còn căng thẳng như trước, tuy nàng rút lại lời nói ban đầu cũng chấp nhận thần phục Thương Hách nhưng hai người ngồi trên ngai vàng vẫn chưa hề giảm bớt sự thâm trầm, các vị đại thần vẫn còn đang lo nơm nớp thế mà thánh nữ Liên Đồng Phù Tư lại đột ngột hỏi một câu như thế càng khiến bầu không khí nặng nề căng thẳng nơi đây càng thêm quái lạ.

    Nhìn thấy ánh mắt Phù Tư có vài phần tương đồng với Thấm Vũ, Kì Minh Nguyệt thản nhiên nhìn lướt qua “Thấm Vũ đang ở trong cung, thánh nữ có thể sai người đưa ngươi vào đó”

    Câu trả lời tuy có chút lạnh nhạt nhưng rốt cuộc cũng khiến bầu không khí im lặng quái dị nãy giờ tản bớt, các đại thần đều nhẹ lòng thở dài một hơi, Phù Tư có được câu trả lời cũng gật đầu “Đa tạ, lát nữa ta sẽ đến gặp huynh ấy” Dù là huynh muội lo lắng cho nhau, nhưng khi biết nơi ở của Thấm Vũ nàng cũng không đặc biệt vui mừng mà chỉ nở một nụ cười nhẹ như đã an tâm, khí tức vẫn bình tĩnh không chút biến đổi tựa như trên thế gian không có chuyện gì có thể làm nàng rung động.

    Kì Minh Nguyệt từng nghe Thấm Vũ nhắc đến muội muội là thánh nữ, cả đời chỉ biết đến ca múa, xem ra đúng là như vậy, dường như không có chút tình cảm, vô cùng hờ hững.

    Sau khi Phù Tư đáp tạ, đại điện lần thứ hai rơi vào im lặng, các đại thần cảm thấy bầu không khí vẫn còn lạnh băng như cũ không biết là từ bệ hạ hay thái tử của bọn họ. Trong lúc phỏng đoán chỉ thấy ánh mắt bệ hạ nhìn lướt qua nhóm người Liên Đồng nói với Lưu tổng quản “Nhớ kỹ, an bài nơi ở cho họ”

    Tùy tiện phân phó cũng không chờ Lưu Dịch trả lời, dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, chỉ thấy bệ hạ vung tay áo ra lệnh “Bãi triều” liền vứt nữ hoàng Liên Đồng và nhóm trưởng lão rồi cùng thái tử đi ra hậu điện, đi được vài bước, thái tử điện hạ dừng lại, khẽ nghiêng đầu “Có lẽ nên nhắc nhở nữ hoàng một chút, trên đời này có một vài chuyện không nên vui đùa, đồ của người khác cũng đừng nên tùy tiện mơ ước, tránh chuốc họa vào thân”

    Vài chữ sau cùng nhẹ nhàng mà chậm rãi lọt vài tai mỗi người, giọng nói kia tuy nhẹ nhàng, âm thanh kia tuy chậm rãi, nhưng không ai không hoảng sợ khi nghe ra nguy hiểm và lạnh lùng trong câu nói ấy, thái tử điện hạ… Sao thái tử điện hạ lại nói như vậy? Vì sự uy hiếp trong câu nói khiến quần thần kinh hãi, đây rõ ràng là cảnh cáo, là cảnh cáo nhắm vào nữ hoàng Liên Đồng!

    Vừa dứt lời, bóng dáng nguyệt sắc không dừng lại nữa, tay áo đen tuyền cùng nguyệt sắc ẩn hiện hoa văn vàng kim rời đi trước mắt mọi người.

    Mà trên đại điện, Lạc Phi Yên nhìn chăm chăm vào bóng dáng hai người, mắt phượng khẽ nhếch, sắc mặt thoáng có một chút khác thường, khẽ mím môi lộ ra nụ cười nhạt “Đa tạ thái tử đã nhắc nhở”

    “Minh Nhi giận thật rồi sao?” Khác với thường ngày sau khi tảo triều sẽ đến ngự thư phòng, lần này hai người bước thẳng vào phòng trong Huyễn Thiên điện, Kì Hủ Thiên siết chặt bàn tay Kì Minh Nguyệt kéo y đến trước mặt.

    Khẽ khàng hôn lên đôi môi trước mắt, Kì Minh Nguyệt xoay người ngồi xuống cạnh bàn châm trà, lắc đầu trả lời “Không phải giận phụ hoàng” Y có chút không vui nhưng không liên quan tới phụ hoàng.

    Bước đến cái ghế bên cạnh, Kì Hủ Thiên cúi người quan sát nét mặt y “Là vì câu nói lúc nãy của Lạc Phi Yên?” Minh Nhi tuyệt đối không phải chỉ ăn giấm mà là thật sự tức giận, lúc này đây hắn rõ ràng cảm nhận được cảm xúc trong lòng người bên cạnh.

    “Đúng vậy” Kì Minh Nguyệt đặt chén trà xuống, cũng không muốn giấu diếm “Trong hậu cung có không ít nữ tử, phụ hoàng chưa bao giờ đi gặp các nàng, qua một thời gian cũng xem như không có, nhưng Lạc Phi Yên…” Qua nhiều năm như thế nàng vẫn nhớ mãi không quên, thậm chí dám đứng trên đại điện yêu cầu vị trí hoàng hậu, hoàn toàn khác biệt so với đám phi tần luôn làm bộ làm tịch trong hậu cung.

    “Lạc Phi Yên cùng với nữ nhân trong hậu cung không khác gì nhau, đều không lọt vào mắt phụ hoàng” Nâng gương mặt của Kì Minh Nguyệt lên, hắn cúi đầu nhìn xuống đôi mắt đối diện “Trong mắt ta chỉ có Minh Nhi, bất luận nàng ta muốn thứ gì đều không thể toại nguyện”

    Kì Minh Nguyệt không nói gì chỉ vươn tay kéo hắn gần lại hôn lên đôi môi trước mặt, cánh tay ôm trên cổ cũng siết chặt hơn khiến hai người càng dán sát vào nhau. Liếm mút đôi môi mềm mại ấy, vừa liếm vừa cắn, Kì Hủ Thiên nghiêng người đón nhận, trong mắt ánh lên ý cười đến tận lúc tách môi nhau ra, hơi thở nong nóng xẹt qua bên tai kèm theo tiếng cười khẽ “Phụ hoàng không cần nhiều lời, ngoại trừ ta ra ngươi sẽ không nảy sinh ý định với người khác, điểm này Minh Nguyệt chưa từng hoài nghi. Lúc trước đúng là ta có giận thật, cũng giống như phụ hoàng, Minh Nguyệt cũng không muốn nhìn thấy có kẻ mơ tưởng đến ngươi, nàng ta không phải nữ nhân trong hậu cung luôn xem trọng vinh hoa phú quý, mà nàng ta muốn chính là ngươi”

    Nhìn sang Kì Hủ Thiên, nụ cười trên môi Kì Minh Nguyệt lạnh dần “Có kẻ coi trọng người của ta, phụ hoàng nói ta nên làm thế nào? Nếu phụ hoàng đã thuộc về ta, kẻ khác liền không được phép mơ tưởng đến” Y giận chính là vì Lạc Phi Yên dám khiêu khích, càng không muốn nhìn thấy nữ tử dám trắng trợn mưu đồ người của y.

    Kì Hủ Thiên nghe câu nói của y liền cười cười, Kì Minh Nguyệt nói xong bèn cưỡi lên người hắn, ánh mắt sáng rực nhìn người trước mặt “Phụ hoàng là của ta, nếu Lạc Phi Yên còn dám tiếp tục dây dưa, Minh Nguyệt chắc chắn sẽ khiến nàng ta hiểu rõ cả đời này ngươi đều thuộc về ta, không phải người mà nàng có thể vương vấn” Loại nữ tử như Lạc Phi Yên không phải là người dễ dàng buông tay, từ khi còn trên đại điện y đã nhìn thấu, lần này nàng ta đến Thương Hách tuyệt đối không chỉ để bày tỏ thành ý.

    Trong lời nói bộc lộ nguy hiểm, lạnh lùng mỉm cười, Kì Hủ Thiên thấy y như thế ý cười càng sâu “Minh Nhi để ý phụ hoàng đến vậy, thật khiến cho ta cao hứng”

    Kì Minh Nguyệt nghe hắn nói như thế liền nhướn mày bất mãn “Minh Nguyệt để ý phụ hoàng đến mức nào không lẽ phụ hoàng không biết? Cần gì đến lúc này nghe câu nói của ta mới cao hứng?” Nhiều năm trôi qua, từ lâu giữa y và phụ hoàng đã hiểu rõ tâm ý lẫn nhau, vốn dĩ không cần vì thế mà đặc biệt hoan hỉ.

    “Chỉ là ít khi nhìn thấy Minh Nhi bộc lộ rõ như vậy, trong lòng phụ hoàng khó mà yên tâm được” Hắn sao lại không biết Minh Nhi cũng giống như hắn, khóe môi cong cong tạo thành nét cười có chút tà khí nhẹ giọng nói đùa. Kì Hủ Thiên ôm lấy y, hơi nóng lướt qua vành tai, Kì Minh Nguyệt cũng quay lại ôm lấy hắn, khẽ cười “Như vậy xem ra là Minh Nguyệt không đúng rồi, chưa từng để phụ hoàng được an tâm…”

    Tiếng nói nhỏ dần, đôi môi áp xuống môi Kì Hủ Thiên rồi chuyển xuống hàm dưới, cạnh cổ, cởi móc áo hình rồng trên vạt trước của hắn, Kì Minh Nguyệt đem môi hạ xuống một nụ hôn trên làn da màu mật bên dưới mái tóc, khẽ cắn tạo thành một dấu hôn nhàn nhạt “Minh Nguyệt vốn là người ích kỷ không cho phép bất kì ai khác bên cạnh phụ hoàng, nữ nhân hậu cung đông đảo nhưng không có mấy người dám thân cận ngươi, đây là may mắn của bọn họ, nếu không ta đã thay ngươi giải quyết phiền toái này rồi”

    “Minh Nhi không nói phụ hoàng cũng biết, những năm gần đây phi tần trong cung đã an phận hơn trước, trong chuyện này ắt hẳn có không ít công lao của Minh Nhi, ta biết rõ Minh Nhi thực ra cũng rất bá đạo” Vạt áo mở rộng, tóc đen vương trên vai, đôi mắt hẹp dài tràn ngập ý cười, Kì Hủ Thiên đã sớm biết phi tần an phận mấy năm nay không phải vì hắn mặc kệ các nàng mà bởi vì có người nắm được nhược điểm của bọn họ nên không còn ai dám gây sóng gió ở hậu cung.

    Kì Minh Nguyệt xoa nhẹ lên dấu hôn đỏ sẫm trên làn da màu mật lại khẽ hôn vài cái, liếm môi “Đó là chuyện của hoàng hậu, Minh Nguyệt chỉ hỗ trợ một chút, hơn nữa muốn nói bá đạo ta làm sao sánh nổi với phụ hoàng” Phụ hoàng biết chuyện này cũng không ngoài ý muốn, y cũng không có ý định giấu diếm, nữ nhân hậu cung đã bị y và Tương Dao nắm gọn trong tay, một là để tránh cho có kẻ gây sóng gió, hai là để thanh tĩnh một chút, nếu cứ hai ba ngày lại có cung phi đến tìm phụ hoàng khóc lóc kể lể chuyện vặt vãnh chốn hậu cung thì thật sự phiền phức quá.

    Tương Dao hành sự đương nhiên cũng là do Minh Nhi mở đường, Kì Hủ Thiên cười cười dứt khoát ôm người trong lòng bước đến cạnh giường “Chỉ cần Minh Nhi vui vẻ thì sao cũng được, phụ hoàng càng thích Minh Nhi bá đạo nhưng trước mắt đừng nhắc đến nữ nhân hậu cung, một lát nữa còn phải đến ngự thư phòng nên nghỉ ngơi một chút trước đi”

    Hai người nằm trên giường mới vừa lẳng lặng chợp mắt, Kì Minh Nguyệt nghĩ đến đoàn người Liên Đồng chợt nhớ lại lời của Kì Mộ Thịnh, nghiêng đầu nói với hắn “Phụ hoàng đừng quên trong đoàn người Liên Đồng vẫn còn có đệ tử của Duệ U” Tuy rằng Duệ U đã chết nhưng vẫn không thể xem thường đệ tử của lão, hơn nữa người đó có thể còn đang ẩn núp bên trong nhóm người Liên Đồng.

    “Không sao, chỉ cần Minh Nhi cẩn thận, không cần phải để ý, đợi kẻ đó có hành động liền giải quyết sau” Lười biếng nằm trên giường, Kì Hủ Thiên thờ ơ trả lời, hôn lên mái tóc Kì Minh Nguyệt bên cạnh.

    Chương 177: Phát hiện

    Từ khi nữ hoàng Liên Đồng đến đã được mười ngày, thị vệ trong hoàng cung Thương Hách dù không nói ra nhưng ai ai cũng đều cảnh giác, mỗi người lại càng thận trọng từ lời nói đến hành động của mình. Không ít người biết chuyện nữ hoàng Liên Đồng gây náo loạn trên đại điện, chưa gì mà nàng đã nói rằng muốn nghỉ ngơi tốt rồi mới dâng thư đầu hàng thần phục Thương Hách, nếu lỡ đắc tội khiến nàng không vui trong lúc nhất thời nổi hứng lại ầm ĩ lên chọc giận bệ hạ dẫn đến hai nước phân tranh thì hạ nhân như bọn họ làm sao đảm đương nổi.

    May mà nữ hoàng Liên Đồng vẫn chưa có hành vi nào quá đáng, chỉ là muốn gặp mặt Thấm Vũ, Thấm Vũ vốn là người Liên Đồng, lúc trước thái tử điện hạ cũng đồng ý chuyện này nên cũng xem như không có gì không thể gặp được, bấy giờ chúng hạ nhân rốt cuộc cũng thở phào nhẹ nhõm.

    Thấm Vũ nghe người chuyển lời nữ hoàng muốn gặp hắn liền đi đến nơi bọn họ được bố trí vào ở, sau khi hành lễ gặp mặt liền đứng một bên nhìn Phù Tư đang khẽ mỉm cười đứng bên cạnh Lạc Phi Yên, muội muội của hắn hằng năm vẫn sống trong trưởng lão viện ở hoàng cung Liên Đồng gần như rất ít khi bước ra khỏi cửa, lúc này lại theo nữ hoàng đến đây xem như là chuyện hiếm thấy.

    “Thánh nữ muốn gặp ngươi, bản cung liền sai người gọi ngươi đến, Thấm Vũ đến Thương Hách đã lâu không biết có còn thói quen từ trước hay không? Hay là nên nói… Có mỹ nhân làm bạn sớm đã vui quên đất trời?” Lạc Phi Yên ra hiệu cho hắn ngồi xuống, biết được hôn sự của Thấm Vũ và công chúa Ngưng Lộ bèn mở miệng trêu chọc, với tính cách của Thấm Vũ, không cự tuyệt chính là đồng ý, cũng chính là yêu thích người ta.

    “Công chúa Ngưng Lộ như thế nào?” Phù Tư ở bên cạnh bất chợt hỏi lại.

    “Rất tốt” Thấm Vũ tuy ít lời nhưng từ vẻ mặt của hắn “rất tốt” quả thực rất tốt, Lạc Phi Yên thấy vậy cười ha ha “Thật khó có lúc nhìn thấy sắc mặt của Thấm Vũ lúc này, thật sự là hiếm thấy, hóa ra trên đời này ngoại trừ Liên Đồng và Phù Tư còn có người khiến ngươi để tâm đến vậy, thật sự không thể xem thường, xem ra công chúa Ngưng Lộ này quả thực rất tốt” Bản thân là nữ nhi của Kì Hủ Thiên hẳn là cũng có điều khác biệt so với nữ tử bình thường, trước nay Thấm Vũ luôn lạnh lùng thản nhiên không để ý đến bất cứ thứ gì thế nhưng lại chấp nhận hôn sự này, xem ra là thật sự yêu thích Ngưng Lộ.

    Thấy Lạc Phi Yên bất chấp hình tượng cười ngả nghiêng trên ghế, Thấm Vũ nhìn riết thành quen, Lạc Phi Yên hình như cảm thấy rất thú vị, cười khẽ “Vậy Thấm Vũ có muốn theo bản cung trở về hay là đợi sau khi thành hôn rồi mang theo công chúa Ngưng Lộ trở về?”

    “Bất luận Thấm Vũ tính toán ra sao thì cũng phải chờ nữ hoàng bệ hạ quay về được hay không đã” Hắn đã sớm đoán được nữ hoàng bệ hạ đích thân đến đây nhất định sẽ không yên tĩnh nữa, sự kiện xảy ra trên đại điện hôm ấy hắn cũng đã nghe được “Mấy năm gần đây Thấm Vũ thường cảm thấy kì quặc, vì sao bệ hạ lại cố chấp với thái tử Thương Hách như vậy, tới khi đến đây ta mới hiểu được bệ hạ đã biết một vài chuyện, nhưng Thương Hách đế và thái tử đều không phải dễ thăm dò, thật sự bệ hạ quá mức liều lĩnh, cũng quá mức lỗ mãng” Nếu vượt quá giới hạn thì không chỉ nữ hoàng bệ hạ gặp nguy hiểm mà ngay cả Liên Đồng cũng sẽ bị liên lụy.

    “Hình như Thấm Vũ cũng biết không ít” Có Phù Tư bên cạnh, Lạc Phi Yên cũng không tiện nói rõ nhưng nàng và Thấm Vũ đều ngầm hiểu được chuyện kia trong câu nói là để ám chỉ chuyện gì “Ngươi nói bản cung quá lỗ mãng, không biết là lỗ mãng chỗ nào, muốn nói liều lĩnh thì cũng đâu so được với hai người kia” Một kẻ là đế vương, một người là hoàng tử, khi nghe Lạc Cẩn nói cho nàng biết quan hệ thật sự giữa hai phụ tử, nàng đã vô cùng kinh ngạc cũng như không dám tin cái người vô tình kia một ngày nào đó lại thật lòng yêu thương người khác?! Đến tận lúc này cũng khó mà tin được.

    Cho nên nàng mới cố tình nói như thế trên đại điện để thăm dò phản ứng của cả hai, kết quả lại nhận được một câu cảnh cáo… Thấm Vũ nói nàng liều lĩnh lỗ mãng, chẳng lẽ là thật sao?

    Lạc Phi Yên im lặng suy nghĩ, Thấm Vũ thấy Phù Tư ở đây cũng không nói nhiều, tì nữ Tiểu Ngọc của Phù Tư cũng có chút thông minh nói nhỏ bên tai Phù Tư vài câu, Phù Tư liền đứng dậy cáo từ.

    Thấy nàng rời đi, Thấm Vũ mới nhìn sang nữ hoàng trước mặt, cân nhắc nên bắt đầu nói như thế nào mới ổn.

    “Nữ hoàng bệ hạ cùng Thương Hách đế là bạn lâu năm nhưng là với Thương Hách đế năm xưa chứ không phải Thương Hách đế bây giờ” Cuối cùng Thấm Vũ cũng nói ra, có một số chuyện nữ hoàng vẫn không rõ ràng.

    Nghĩ lại quãng thời gian từ trước tới giờ, hắn ở Thương Hách đã chứng kiến việc tuyển phi, Liên Sóc náo loạn trong cung, thậm chí An Dương Vương Liên Mộ Hi bắt Kì Minh Nguyệt dẫn đến Thương Hách xuất binh, từng chuyện từng chuyện liên tiếp xảy ra hắn đều thấy được, hắn tuy ở Thương Hách nhưng lại là người ngoài cuộc cũng càng quan sát rõ ràng hơn.

    “Xem ra hắn cũng không khác gì so với năm đó, ngoại trừ dung mạo không có thay đổi quá lớn, ngay cả tính cách cũng giống y đúc năm xưa, lãnh huyết tột cùng, cũng vô tình cực điểm, không thèm để ý chút nào tới tình cũ” Lạc Phi Yên có phần tức giận nhưng cũng hiểu được, chính vì khí phách chưa bao giờ đem người trong thiên hạ đặt vào mắt của người đó mới gợi lên hứng thú của nàng năm ấy.

    Thấm Vũ lắc đầu thở dài “Người bệ hạ biết là Thương Hách đế năm ấy” Từ lâu hắn đã nhận ra rõ ràng Thương Hách đế Kì Hủ Thiên vẫn có khác biệt so với lời đồn đãi bên ngoài, càng không giống với nam nhân mà nữ hoàng quen biết năm đó “Thương Hách đế có được Kì Minh Nguyệt, lại không phải là người mà nữ hoàng quen biết trước đây, trong mắt Thấm Vũ, so với năm xưa hắn càng thâm tình cũng càng vô tình”

    Lời này Thấm Vũ nói ra khiến Lạc Phi Yên nghi hoặc “Thâm tình là sao, nếu đã thâm tình sao lại vô tình?” Thâm tình? Đối với ai? Là Kì Minh Nguyệt sao? Không phải hắn nhất thời si mê mà thật sự là tình yêu sao? Lạc Phi Yên nhíu mày, nhớ lại phản ứng của hai người người trên đại điện khi nghe đề nghị của nàng trong lòng chợt xao động.

    “Bệ hạ cũng đã đoán được cần gì Thấm Vũ nói nữa, thâm tình duy nhất chỉ dành cho một người chính là thái tử Kì Minh Nguyệt, từ khi y còn bé đã luôn được Thương Hách đế mang theo bên người, việc này bệ hạ đã biết, chẳng qua tất cả mọi người đều cho rằng đó là sự sủng ái dành cho một hoàng tử nhưng những gì Thấm Vũ tai nghe mắt thấy trong thời gian qua, ta đoán rằng có lẽ từ lúc đó Thương Hách đế đã động tâm đối với y rồi”

    “Khi đó Kì Minh Nguyệt chỉ mới là một đứa nhỏ!” Lạc Phi Yên giật mình “Chẳng lẽ không phải hắn ta thấy Kì Minh Nguyệt xuất chúng bất phàm mới rung động, chứ không phải mới động tâm mấy năm nay sao?” Nàng luôn nghĩ rằng bởi vì Kì Minh Nguyệt quá mức xuất sắc, nhớ lại người mặc y phục nguyệt sắc trên điện tuấn mỹ vô song, ung dung tao nhã quả thực vô cùng hấp dẫn, nàng không thể phủ nhận rằng hai người kia ngồi cùng nhau thật sự là cảnh đẹp ý vui.

    Thấm Vũ gật đầu “Ngưng Lộ vô cùng hâm mộ thái tử hoàng huynh của nàng, kể cho ta nghe không ít chuyện cũ, ta có thể chắc chắn tình ý giữa Thương Hách đế và thái tử Kì Minh Nguyệt không phải chỉ mới vài năm nay mà là từ lâu đã có. Với tính cách của Thương Hách đế nếu không phải chân tình thì tại sao lúc nào cũng để cho Kì Minh Nguyệt ở bên cạnh, vốn có tiếng bạc tình dù khiến hắn có hứng thú đi nữa thì chừng vài tháng cũng sẽ bị quăng qua một bên, nhưng đối với Kì Minh Nguyệt thì hoàn toàn khác hẳn, có thể nói gần như là không muốn chia lìa dù chỉ một chút, bao nhiêu đó không gọi là thâm tình thì là gì”

    “Đúng là như vậy sao… Không muốn chia lìa dù chỉ một chút…” Lạc Phi Yên nhếch môi nhưng ý cười không lan tới đáy mắt, lần này nàng đến Thương Hách vốn là để dò xét chuyện này lại không ngờ được chân tướng là như vậy, so với lời của Lạc Cẩn càng khiến nàng bất ngờ hơn.

    Thấm Vũ quan sát sắc mặt của nàng, thầm than một tiếng nhưng vẫn tiếp tục nói “Thương Hách đế đối với thái tử Kì Minh Nguyệt thật sự thâm tình nhưng đối với người ngoài hoàn toàn không có một chút thương hại nào, muốn nói là vô tình so với trước đây càng vô tình hơn. Chỉ cần làm tổn thương đến Kì Minh Nguyệt hoặc gây bất lợi đối với y, tất cả đều bị diệt trừ, phi tần trong cung, đại thần trong triều, thậm chí là con nối dõi của chính mình, chỉ cần là kẻ dám động đến Kì Minh Nguyệt đều không có ai có kết cục tốt, mà Kì Minh Nguyệt…”

    Ánh mắt lạnh lùng thản nhiên chợt lóe lên một chút kiêng dè, Thấm Vũ tiếp tục “Kì Minh Nguyệt biết những chuyện hắn làm nhưng chưa bao giờ ngăn cản cũng không phải người lương thiện gì, sự kiện tuyển phi là vì y thế nhưng y lại vô tình bỏ mặc cho ra sao thì ra, tùy tiện để nữ tử dự tuyển gây sóng gió đến cuối cùng mới ra tay hành động chiếm được kết quả mà y muốn, lòng dạ tâm cơ như thế lại không hề lưu tình đối với người thân gấp bội, người như vậy muốn nói là máu lạnh vô tình cũng không ngoa”

    “Trên đại điện bản cung cũng đã nhận ra” Lạc Phi Yên nhớ lại lời cảnh cáo Kì Minh Nguyệt nói với nàng, lắc đầu cười khổ “Lại là một kẻ vô tình”

    Nụ cười này vừa có chút cảm thán vừa có chút thích thú, Thấm Vũ nhìn vẻ mặt của nàng như vậy, bất đắc dĩ khuyên nhủ “Thấm Vũ nói nãy giờ là để nữ hoàng bệ hạ hiểu được giữa phụ tử hai người đó là như thế nào, người ngoài không thể nhúng tay vào nổi mà bọn họ cũng không cho phép kẻ khác chen chân vào, lời của nữ hoàng bệ hạ trên đại điện đã khiến họ không vui, nếu không phải bệ hạ đúng lúc rút lại lời đề nghị ban đầu nói không chừng lúc này Thấm Vũ nhìn thấy chính là thi thể của người”

    “Bản cung còn chưa trách ngươi không hoàn thành tốt chuyện ta ủy thác, bây giờ ngươi còn đến đây giáo huấn bản cung” Ban đầu phái Thấm Vũ đến Thương Hách đâu phải để cầu hôn công chúa Ngưng Lộ, Lạc Phi Yên trừng mắt “Ngưoi nói những chuyện này là muốn bản cung nhanh chóng dâng thư đầu hàng rồi quay về?” Nàng đã đến tận đây làm sao cứ như vậy mà trở về được.

    “Thấm Vũ chỉ muốn nữ hoàng bệ hạ đừng nên vọng tưởng, phải biết hai người kia không phải loại người biết tiếc rẻ mạng sống của người khác, không chỉ là bệ hạ và các trưởng lão, nếu thật sự chọc giận hai người đó thì dù là Liên Đồng họ cũng sẽ không bỏ qua, có lẽ ngay cả thiên hạ, họ cũng chưa bao giờ đặt vào mắt” Nếu không Kì Hủ Thiên sẽ không để tới lúc này mới khởi binh, với thực lực của Thương Hách vài năm trước cũng đủ đánh một trận rồi.

    Lạc Phi Yên biết rằng tuy Thấm Vũ luôn tỏ ra lãnh đạm nhưng thật sự quan tâm đến Liên Đồng, nói đúng ra là ở bầu thì tròn, ở ống thì dài, thuận theo tự nhiên, không để ý đến mọi chuyện xung quanh, nhưng thực tế hắn ta đều hiểu rõ hơn bất kì ai, những lời này là vì nàng, cũng là vì Liên Đồng.

    “Bản cung đã biết, sau này sẽ không liều lĩnh quá mức nữa” Mắt phượng Lạc Phi Yên khẽ cười, Thấm Vũ vừa mới yên tâm được một chút lại nghe nàng thản nhiên nói tiếp “Chỉ là bản cung không cam lòng rời đi dễ dàng như vậy”

    “Bệ hạ còn muốn như thế nào nữa?” Ngàn vạn lần đừng có uổng công hôm nay hắn đã nói nhiều như vậy, Thấm Vũ bất đắc dĩ, trước nay nữ hoàng bệ hạ luôn làm việc tùy hứng như thế thật là làm khó trưởng lão bọn họ quá rồi.

    Lạc Phi Yên mỉm cười “Cũng không có gì, Thấm Vũ trưởng lão không cần lo lắng quá, bản cung biết dừng đúng mực”

    Chỉ mong thật sự được như thế thì tốt, Thấm Vũ nhìn nụ cười của nàng, cạn lời.

    Tin tức nữ hoàng Liên Đồng tự mình đến Thương Hách truyền ra, An Dương vừa quy thuận Thương Hách thì Liên Đồng cũng có hành động, không phải phát binh mà là muốn quy phục, dân chúng biết được chuyện này dều vui mừng khôn siết, như vậy chiến sự quả thật đã kết thúc, từ nay về sau thiên hạ thống nhất không còn chiến loạn đúng là một chuyện vô cùng tốt.

    Không giống với dân chúng bách tính đang vui mừng, trong hoàng cung Thương Hách các đại thần đang bận đến mức tối mặt tối mày. Thư đầu hàng của Liên Đồng còn chưa dâng, quốc thư cũng chưa trình lên, vẫn chưa được xem là chính thức thuộc về Thương Hách, may mắn trong thời gian này nữ hoàng Liên Đồng không có hành động gì cũng khiến người ta an tâm đôi chút.

    Mới vừa thả lỏng một bên, bên kia đã chất đầy một đống chuyện cần xử lý, An Dương đã thuộc về Thương Hách, ngoại trừ lúc đầu mới tiếp nhận thì cũng coi như thuận lợi nhưng chuyện sau đó chờ giải quyết nhiều không đếm xuể. Các đại thần cũng hiểu được nếu như không phải thái tử là người mang thiên mệnh khiến thiên hạ quy về một mối thì chuyện tiếp nhận An Dương lần này sẽ không chỉ đơn giản như thế, nhưng dù vậy vẫn còn không ít chuyện phải làm, để dân chúng hiểu biết về pháp luật của Thương Hách, bố trí lại tướng sĩ An Dương, thanh trừng quan viên của An Dương đều để cho bệ hạ định đoạt.

    Trong số những người này, các đại thần càng kính trọng một người trong số đó, người nọ không phải là ai khác mà chính là người trong thời gian chiến tranh vẫn luôn nghe lệnh của bệ hạ, đại tướng An Dương Bách Lý Vong Trần.

    Khi An Dương giao chiến với Thương Hách, Bách Lý Vong Trần đã trợ giúp Thương Hách lập chiến công, sau đó lĩnh mệnh về trước bình loạn đại hoàng tử, có lệnh bài của bệ hạ cho phép hắn mang theo binh mã An Dương dốc sức vì Thương Hách, đương nhiên bệ hạ đã rất tín nhiệm người này, đợi khi hết thảy mọi chuyện đi vào quỹ đạo Bách Lý Vong Trần sẽ có được một vị trí trong triều cũng không phải chuyện khó đoán.

    An Viên dám cả gan phản bội bị bệ hạ chém chết ở An Dương, vị trí tướng quân bị bỏ trống mà Bách Lý Vong Trần cũng vừa đến đúng lúc chắc chắn sẽ được bệ hạ trọng dụng trở thành một đại tướng của Thương Hách. Với tính toán này, thái độ của quần thần đối với Bách Lý Vong Trần cũng nồng hậu hơn hẳn, Bách Lý Vong Trần đang ở tạm trong cung đối với việc này có chút buồn bực nhưng trên thực tế thì chuyện làm hắn phiền muộn nhất chính là vì một người.

    “Ta còn đang nghĩ chừng nào Bách Lý mới cầu kiến, không ngờ lại đến nhanh như vậy” Trong ngự thư phòng, Kì Minh Nguyệt ngồi trên ngai vàng phê duyệt tấu chương trên tay ngước mắt nhìn Bách Lý Vong Trần, ánh mắt tràn ngập ý cười, trong lời nói mang theo một chút ý tứ trêu ghẹo.

    Phụ hoàng đang nghị sự ở thiên điện cùng các đại thần, y nhân lúc này giải quyết nốt số tấu chương còn tồn đọng lại, thường ngày Bách Lý Vong Trần rất ít khi lộ diện hôm nay lại đến đây cầu kiến, không nghĩ cũng biết là vì ai.

    “Hiếm khi không thấy bệ hạ, chỉ có mỗi thái tử điện hạ ở ngự thư phòng” Trên gương mặt Bách Lý Vong Trần không có chút phản ứng khi nghe câu nói của Kì Minh Nguyệt nhưng trong câu trả lời của hắn lại lộ ra một ít xao động.

    “Bách Lý vốn dĩ không phải vì ta hay phụ hoàng nên mới đến đây, như vậy thì gặp ai cũng như nhau cả thôi, người mà ngươi muốn gặp chính là Vô Hào” Cầm tấu chương trên tay đặt lên bàn, Kì Minh Nguyệt nhướn mi cười nhẹ, thấy sắc mặt của Bách Lý Vong Trần tuy rằng lạnh lùng trầm ổn như mọi ngày nhưng nhìn kỹ sẽ nhận ra sự sốt ruột và bất an trên gương mặt.

    “Từ sau khi thần trở về vẫn chưa từng gặp lại hắn, đoán chừng hắn đã quay về bên cạnh điện hạ” Từ khi Kì Mộ Thịnh bị bắt, Vô Hào cũng biệt tăm, không biết vết thương trên người hắn có phải nặng thêm hay không.

    “Vô Hào vốn là người tận trung bổn phận, từ ngày theo ta hắn chưa từng thất trách, sau khi giải quyết Kì Mộ Thịnh xong đương nhiên sẽ trở về, chẳng qua khi trở về thì bị thương, không biết đã đỡ hơn chưa” Kì Minh Nguyệt nhớ lại vết thương không tính là nghiêm trọng của Vô Hào, lại nhìn vẻ bất an trên gương mặt Bách Lý Vong Trần, cố ý thở dài một hơi.

    “Vô Hào hắn…” Nhất thời Bách Lý Vong Trần càng khẩn trương hơn, tuy rằng vết thương lúc đó nhìn không nghiêm trọng lắm nhưng Vô Hào chưa bao giờ để tâm đến thương thế trên người mình, hơn nữa luôn đứng trong bóng tối, dù có bị thương nặng cũng không có ai biết.

    Thưởng thức vẻ mặt lo lắng hiếm có của Bách Lý Vong Trần, Kì Minh Nguyệt cuối cùng mới nhàn nhã nói tiếp “Vô Hào không sao”

    “Thật sự không sao? Vết thương của hắn đã bôi thuốc chưa?”

    Kì Minh Nguyệt khẽ cười, lắc đầu “Xem ra ngươi không tận mắt gặp được sẽ không yên tâm”

    Vừa gọi Vô Hào xuất hiện, Bách Lý Vong Trần liền nhìn chăm chăm vào hắn không rời dường như muốn xem như vết thương của hắn nghiêm trọng ra sao, Kì Minh Nguyệt thấy vậy, nhìn qua Vô Hào mỉm cười “Vô Hào, ngươi bị thương, mấy ngày nay không cần theo ta” Lại nhìn đến bộ dáng quan tâm của Bách Lý Vong Trần, y nói tiếp “Mấy ngày gần đây người trong cung hỗn tạp, xảy ra không ít chuyện, Vô Hào bị thương không có ai chăm sóc, Bách Lý nếu rảnh rỗi có thể đến trông nom nhiều một chút”

    Bách Lý Vong Trần khi nghe câu này nhất thời vui vẻ hẳn lên, có những lời này của thái tử, Vô Hào sẽ không trốn tránh hắn nữa.

    “Rõ” Vô Hào vẫn như trước không hề nhiều lời liền nhận mệnh nhưng Kì Minh Nguyệt lại nhận thấy lúc này Vô Hào có một chút gì đó khang khác, có lẽ là mâu thuẫn.

    Vô Hào không cần người khác hầu hạ, luôn một thân một mình nhưng đã là người ai lại muốn cả đời cô độc, mà nay Duệ U đã chết, Bách Lý theo hắn đến Thương Hách, dù rằng Vô Hào không nói gì lại luôn tránh né Bách Lý nhưng so với ngày trước, khí tức của hắn khi canh giữ trong bóng tối cũng đã an ổn hơn.

    Bóng dáng Vô Hào dần dần biến mất trong ngự thư phòng, Bách Lý Vong Trần thấy hắn rời đi, trong lòng vừa vui mừng vừa chua xót, Vô Hào sẽ không vi phạm mệnh lệnh của thái tử. Vô Hào sẽ không vi phạm mệnh lệnh của chủ nhân, Vô Hào như thế là do một tay hắn gây ra, thật may chủ nhân của Vô Hào là thái tử điện hạ, nếu không hắn thật sự không dám tưởng tượng bây giờ Vô Hào sẽ ra sao.

    “Đa tạ điện hạ” Quay đầu lại, Bách Lý Vong Trần nghiêm túc thực hiện một đại lễ đối với Kì Minh Nguyệt.

    “Không cần, đây cũng là vì Vô Hào” Kì Minh Nguyệt cười nhẹ, Vô Hào đi theo y đã nhiều năm, có Bách Lý thủ hộ bên cạnh Vô Hào y cũng yên tâm.

    Bách Lý Vong Trần đang định cáo lui chợt nhớ đến một chuyện khác, sắc mặt cẩn trọng “Điện hạ, thần đã nhìn thấy nhóm người Liên Đồng trong cung, trong những người đó hình như…” Có người hơi quái lạ, nhưng cảm giác quái lạ này lại khiến hắn không thể xác định được, rõ ràng Duệ U đã tử vong rồi.

    “Có kẻ có liên quan với Duệ U, chuyện này Vô Hào cũng đã phát hiện ra” Kì Minh Nguyệt biết Bách Lý Vong Trần và Vô Hào đều là đệ tử của Duệ U đương nhiên cũng mẫn cảm hơn đối với khí tức của đồng loại, trong đám người đó quả nhiên đúng như lời của Kì Mộ Thịnh đã nói, có tay chân của Duệ U trà trộn vào để dễ dàng giám thị và khống chế khi Liên Đồng quy thuận An Dương.

    “Hóa ra điện hạ đã phát hiện ra trước” Bách Lý Vong Trần nhẹ nhõm, xem dáng vẻ thản nhiên của Kì Minh Nguyệt thì biết ngay bất luận trong đám người đó ai là thuộc hạ của Duệ U cũng đều không trốn thoát khỏi tay của vị điện hạ này.

    Khẽ gật đầu, Kì Minh Nguyệt hạ mắt, ý cười lạnh lẽo thản nhiên chợt lóe lên nơi sâu thẳm trong đáy mắt. Lúc kẻ đó ra tay cũng là lúc diệt trừ dư nghiệt “Bách Lý có thể yên tâm, tai họa Duệ U để lại sẽ không kéo dài được”

    Chương 178: Có được và bỏ qua

    Cùng với công việc chính trị và giao thiệp của An Dương, chính sự trong triều đình Thương Hách cần xử lý mỗi ngày cũng tăng theo, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt tạm thời vứt đoàn người Liên Đồng sang một bên cũng không bày yến tiệc chiêu đãi, bề ngoài xem như không quá mức để ý nhưng ảnh vệ âm thầm giám thị không hề giảm đi, chẳng qua vẫn chưa tìm ra kẻ nào có hành động dị thường, tất cả đều yên bình một cách quái dị, ngay cả Lạc Phi Yên cũng không có động tĩnh gì, không biết nàng ta có tính toán như thế nào.

    Liên tục xử lý quốc sự suốt mấy ngày liền, hai người đều có chút mệt mỏi, ngày hôm nay ngự thư phòng lặng yên không một tiếng động, các đại thần đến cầu kiến đều bị mời quay về giống nhau, không phải vì bệ hạ và thái tử đang nghị sự mà cả hai đều đã đến võ trường, chờ tới khi các vị đại thần chạy đến võ trường cầu kiến thì lại nhận được tin bệ hạ và thái tử đã rời đi, hỏi đi đâu thì không ai biết.

    Mà ngay lúc này đây, ở ngọn núi đằng sau đế cung, tiếng vó ngựa vang lên từng đợt trong rừng cây, Kì Hủ Thiên mặc trang phục huyền sắc điều khiển bạch mã chạy sóng đôi với Kì Minh Nguyệt mặc y phục nguyệt sắc cưỡi trên một con ngựa bờm đỏ đang phóng như tên, nhìn thấy cảnh vật xung quanh không ngừng lui lại, gió phả lên mặt ngập tràn hương vị thảo mộc trong lòng nhẹ nhàng hơn rất nhiều, Kì Minh Nguyệt nghiêng đầu nhìn Kì Hủ Thiên bên cạnh thấy hắn đang giục ngựa đến gốc cây không xa phía trước.

    “Thuật cưỡi ngựa của Minh Nhi lại tiến bộ” Tới dưới tàng cây, Kì Hủ Thiên kéo dây cương tán dương Kì Minh Nguyệt.

    Suốt dọc đường từ An Dương trở về đều phải cưỡi ngựa đương nhiên càng tiến bộ hơn so với lúc trước, Kì Minh Nguyệt xuống ngựa cười hỏi “Sao hôm nay lại nghĩ đến chuyện ra ngoài cưỡi ngựa? Hay là phụ hoàng đợi trong cung đến phiền chán rồi sao?” Mấy ngày liên tiếp không được nghỉ ngơi, đã nhiều ngày phụ hoàng và y hầu như đều ở tại triều đình hoặc ngự thư phòng, tuy nói là không có chuyện gì khó khăn nhưng cũng hao tâm tổn sức, ngồi lâu quá cũng cảm thấy uể oải mới nảy sinh ý định đến võ trường đấu vài chiêu sau đó liền đi đến nơi này.

    “Có Minh Nhi bên cạnh trợ giúp cho dù là xem tấu chương không thú vị phụ hoàng cũng không cảm thấy phiền chán, chỉ là không có thời gian gần gũi mới khiến người khó chịu” Kì Hủ Thiên bước đến cạnh y, nghiêng người hôn qua, câu nói trêu đùa khiến Kì Minh Nguyệt mỉm cười “Có người miệng càng ngày càng ngọt” Đã nhiều năm trôi qua nhưng điểm này của phụ hoàng một chút cũng không thay đổi, hoặc là có thì cũng càng ngọt ngào hơn.

    “Nào có ngọt bằng Minh Nhi…” Đầu ngón tay vuốt nhẹ trên môi y, Kì Hủ Thiên cảm thấy chưa đủ bèn hôn thêm lần nữa, sau khi làm một nụ hôn sâu liền dán sát vào môi y mà nói “Phụ hoàng biết, gần đây công việc bận rộn khiến Minh Nhi phải lao tâm lao lực, ngày hôm nay liền không để ý đến mấy chuyện này nữa, chỉ cần cùng phụ hoàng nghỉ ngơi được không?”

    Minh Nhi chán ghét nhất là những chuyện phiền phức, nhưng từ khi trở thành thái tử cũng chưa hề sơ suất hay chậm trễ quốc sự, mấy ngày gần đây ngoại trừ chính vụ còn có dư đảng của Duệ U ẩn núp trong nhóm người Lạc Phi Yên, tuy rằng chưa có dị động nhưng cũng khiến trong lòng không thể không đề phòng, lo rằng y lao tâm khổ tứ quá mức nên hôm nay hắn mới nhất thời nảy sinh ý định muốn đến nơi này.

    Vòng tay lại ôm lấy Kì Hủ Thiên hôn lên đôi môi hắn, Kì Minh Nguyệt nghe xong những lời này làm sao còn không hiểu hắn đang nghĩ gì, cười cười lấy khăn tay lau đi mồ hôi trên trán Kì Hủ Thiên “Từ sau trận chiến với An Dương vội vội vàng vàng đến bây giờ, phụ hoàng cũng cần phải nghỉ ngơi một chút”

    Hai người cưỡi ngựa phi như bay đều ra chút mồ hôi, Kì Hủ Thiên đè lại tay Kì Minh Nguyệt, một tay cởi vạt áo y ra, cũng không lau đi mồ hôi, cúi người hôn lên ngực “Vậy phải có Minh Nhi bồi ta mới được”

    “Đó là đương nhiên, chỉ cần phụ hoàng nghỉ ngơi, Minh Nguyệt là thái tử thì làm gì có đạo lý phải vất vả một mình chứ” Thật sự y còn ước gì buông tay không để ý tới cái gọi là thiên hạ xã tắc vốn dĩ liên quan gì tới y, nếu không phải vì hắn… Vạt áo Kì Minh Nguyệt mở rộng tựa vào thân cây ngước mắt nhìn Kì Hủ Thiên, ánh nắng xuyên qua tán lá chiếu lên mái tóc người trước mắt giống như một vầng hào quang, mắt ưng sâu thẳm dưới ánh nắng chăm chú nhìn vào y, ý cười thản nhiên chan chứa ôn nhu mà người khác chưa bao giờ được nhìn thấy.

    “Minh Nhi thật lại động tâm với phụ hoàng hay sao mà nhìn kỹ đến vậy? Chẳng lẽ ngày thường còn chưa nhìn đủ?” Kì Hủ Thiên thấy y nhìn chăm chú như vậy, khóe môi cong lên một nét cười tà, một tay đặt lên thân cây sau lưng Kì Minh Nguyệt, đem người áp sát lên thân cây.

    Hơi thở cả hai hòa quyện vào nhau phả lên cạnh cổ, Kì Minh Nguyệt ôm lấy hắn, kề vào tai hắn cười khẽ “Chẳng lẽ chỉ có phụ hoàng mới được nhìn ta, ta lại không được nhìn phụ hoàng sao? Phải biết ở trong lòng Minh Nguyệt, phụ hoàng nhìn thế nào cũng không đủ, một đấng quân vương quân lâm thiên hạ như vậy lại thuộc về ta, làm sao lại không thể ngắm nhiều hơn một chút được. Nếu không phải gần đây quốc sự bận rộn chưa được rảnh rỗi, Minh Nguyệt không chỉ nhìn mà còn phải dùng một phương thức khác… để an ủi phụ hoàng thật tốt mới đúng”

    Phía sau, bàn tay của Kì Minh Nguyệt khẽ vỗ nhẹ lên mông hắn, Kì Hủ Thiên cong môi nhìn nét giảo hoạt trong đôi mắt y lúc này, cất tiếng cười trầm thấp “Không sao, phụ hoàng chờ Minh Nhi, thời gian vẫn còn nhiều, phụ hoàng sớm muộn gì cũng là của ngươi, dạo gần đây quả thật có chút vội vàng, có lẽ cũng nên cảm tạ Minh Nhi chăm sóc mới phải”

    Sau An Dương lại đến Liên Đồng, tuy nói là thiên hạ đã ngay trước mắt nhưng muốn nắm hết toàn bộ trong lòng bàn tay cũng không phải là việc hoàn thành chỉ trong một sớm một chiều, mấy hôm nay cả hai đều ngủ rất muộn, trước giờ Minh Nhi suy nghĩ chu toàn, mặc dù có ý muốn hắn nhưng vẫn không ra tay, chắc chắn cũng bởi bận tâm đến thân thể hắn.

    “Phụ hoàng vì ta mà chờ đợi nhiều năm như vậy, ta mới nhẫn nại chút thời gian này thì có tính là gì” Gió nhẹ lướt qua, Kì Minh Nguyệt tựa vào gốc cây ôm chặt người trước mặt “Lúc trước đáp ứng phụ hoàng lên ngôi thái tử, đó là vì để bồi bên cạnh phụ hoàng, thời gian sau này vẫn còn dài, nhất thời ta cũng không vội”

    “Hối hận vì đã lên ngôi thái tử sao? Hiện giờ mỗi ngày đều phải vất vả vì xã tắc Thương Hách, phụ hoàng thấy ngươi khổ cực thật sự có chút đau lòng” Minh Nhi là lựa chọn thích hợp nhất cho ngôi vị thái tử nhưng trong lòng hắn là để y được ngày ngày làm bạn bên cạnh, bây giờ có Minh Nhi cùng hắn xử lý quốc sự đương nhiên khiến hắn vui vẻ nhưng lại mệt mỏi cho Minh Nhi.

    “Chẳng lẽ phụ hoàng cho rằng ta thấy ngươi lao lực vì quốc sự không đau lòng hay sao? Lúc trước đáp ứng phụ hoàng lên ngôi thái tử là để được bồi bên cạnh phụ hoàng cũng như giúp phụ hoàng phân ưu, huống chi Minh Nguyệt không cảm thấy vất vả gì hết. Bây giờ chỉ là tạm thời, thiên hạ thống nhất đương nhiên không phải là chuyện dễ dàng, chỉ cần qua được quãng thời gian này là tốt rồi” Kì Minh Nguyệt khẽ hôn vài cái lên môi hắn, lại tiếp tục thì thầm “Thật khó có khi phụ hoàng nghi ngờ quyết định của chính mình”

    “Chỉ cần là chuyện liên quan tới Minh Nhi, phụ hoàng không thể không để ý, ai bảo trong lòng ta Minh Nhi quá mức quan trọng làm gì” Kì Hủ Thiên chưa bao giờ nghi ngờ quyết định của chính mình, nhướn mày khẽ cười, tuy chỉ là hỏi vậy nhưng hắn vẫn không hối hận về quyết định lúc trước, quyết tâm muốn có Minh Nhi chưa bao giờ thay đổi, chỉ muốn cùng y ngày ngày làm bạn, bây giờ Minh Nhi mệt mỏi cũng chỉ đành tự mình đau lòng.

    Hôn lên đôi môi đang cười nhẹ, Kì Minh Nguyệt siết lấy tay Kì Hủ Thiên, liếm lên đôi môi mê người vài cái, trầm giọng nói “Phụ hoàng biết Minh Nguyệt không thích chuyện phiền toái, chưa bao giờ đặt thiên hạ xã tắc trong lòng, nhưng vì phụ hoàng Minh Nguyệt tình nguyện, hơn nữa ta cũng không muốn thấy ngươi vất vả một mình” Một người dù mạnh mẽ đến đâu thì cũng chỉ có một mình, giờ đây y đã không còn là đứa trẻ năm đó, không thể để cho phụ hoàng một mình gánh vác quốc sự nữa, nam nhân của y tất nhiên y phải quan tâm săn sóc, thay hắn phân ưu.

    “Nghe Minh Nhi nói như vậy xem ra phụ hoàng không thể để ngươi kế vị quá sớm, nếu vậy đến lúc đó chẳng phải Minh Nhi một mình vất vả hay sao” Quay lại ôm lấy Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên muốn để cho Lưu Dịch tạm hoãn việc kế vị lại.

    Nhớ lại ngày đó Kì Hủ Thiên từng nói muốn y kế vị, Kì Minh Nguyệt nhíu mày “Quả thật không thể, phụ hoàng đã quên nếu lúc này đăng cơ chắc chắn các đại thần sẽ muốn ta chọn phi tử, một khi lên làm đế vương trong hậu cung không thể không có hoàng hậu, dù cho phi tần có ít thì cũng không thể không có. Trước kia ta từng nói nam tử cũng tốt, nói không chừng còn có thể an bài nam phi vào cung, như vậy kế vị cũng rất phiền phức, ta cũng không muốn mới vừa đăng cơ liền giết người trong hậu cung” Nếu thật sự làm vậy thì e là tiếng tăm của y còn nổi hơn phụ hoàng, càng thêm dọa người.

    Kì Hủ Thiên nghe y nói vậy, ánh mắt trầm xuống, hắn không muốn bên cạnh Minh Nhi có bất cứ người nào khác, cho dù chỉ là trên danh nghĩa cũng không được “Đúng là như vậy, chỉ sợ đến lúc đó Minh Nhi chưa kịp hạ chỉ thì phụ hoàng đã giết sạch nam nữ muốn tiến cung rồi”

    “Chuyện kế vị không cần nhắc lại, thiên mệnh đã nói, Minh Nguyệt là người có được thiên hạ, giờ đây đã có thiên hạ, chỉ chờ sau khi thống nhất, dân chúng cũng sẽ dần quên chuyện này, phụ hoàng tiếp tục làm đế vương, Minh Nguyệt làm thái tử, hết thảy đều như cũ”

    Có được thiên hạ lại buông tay, Minh Nhi của hắn… Kì Hủ Thiên ôm chặt y, thở dài một tiếng “Trong mắt Minh Nhi không có thiên hạ, nhưng Minh Nhi lại cự tuyệt, phụ hoàng muốn đem nó giao cho ngươi xem ra phải tìm biện pháp khác”

    “Ta muốn chính là ngươi, phụ hoàng” Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn lên hắn “Nếu như phụ hoàng không phải đế vương, Minh Nguyệt sẽ không phải là thái tử, đương nhiên, nếu phụ hoàng không tại vị, Minh Nguyệt cũng không có hứng thú với triều chính xã tắc”

    “Dẫu cho phụ hoàng tại vị thì Minh Nhi cũng rất có giá trị, thật ra vị trí thái tử đã không còn thích hợp nữa, hiện giờ danh vọng của ngươi trong dân gian từ lâu đã không có thái tử tầm thường nào có thể sánh bằng, thu được dân tâm đương nhiên lòng dân quy thuận” Kì Hủ Thiên cân nhắc một lát, bất chợt mở miệng nói “Có lẽ có một biện pháp khác có thể thực hiện được…”

    Cúi đầu thì thầm bên tai Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên chậm rãi nở nụ cười, Kì Minh Nguyệt kinh ngạc khi nghe lời nói bên tai nhưng cũng lộ ra ý cười, hơi thở nóng rực lướt nhẹ bên tai, ngay sau đó là cảm giác ướt át liếm qua vành tai, chỉ còn nghe được giọng nói trầm trầm “Như thế Minh Nhi liền có thể cùng một chỗ với ta…”

    Nụ hôn ẩm ướt từ vành tai di chuyển xuống đôi môi, Kì Hủ Thiên chưa nói dứt câu liền ôm Kì Minh Nguyệt vào lòng hôn thật sâu, đến tận khi cả hai đều thở dốc mới tách ra, nhìn nhau mỉm cười.

    Dưới tàng cây, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt ngồi tựa vào nhau, tranh thủ lúc rảnh rỗi hưởng thụ một chút thanh tĩnh. Nhưng lúc này trong hoàng cung vì tìm kiếm hai người mà cuống cuồng cả lên, cầu kiến thỉnh an, đệ trình tấu chương rối loạn thành một đống. Lưu Dịch thấy thời gian không sai biệt lắm mới chậm rì rì bước ra khỏi Huyễn Thiên điện nhìn thấy không ít các vị đại thần tập trung đứng trước cửa ngự thư phòng, không để bọn họ mở miệng trước Lưu Dịch mặt không đổi sắc nói “Các vị đại nhân chờ lâu, bệ hạ và thái tử điện hạ hẳn là đã trở về, các vị chờ thêm một lát”

    Nói xong định xoay người rời đi lại bị trưởng lão Liên Đồng không biết đến từ lúc nào kéo lại “Lưu tổng quản, nữ hoàng muốn ta đem vật này dâng lên bệ hạ, làm phiền chuyển giao đến bệ hạ”

    Các vị đại thần bên cạnh nghe được đều tụm lại một chỗ, trong lòng phỏng đoán, chẳng lẽ nữ hoàng Liên Đồng đã nghĩ thông suốt nên mới dâng thư đầu hàng lệnh cho trưởng lão trình lên?

    Lưu Dịch nhìn thấy thứ trong tay vừa nhận được, không phải quốc thư như mong đợi mà là một thiệp mời “Đây là ý gì? Nữ hoàng muốn thiết đãi yến tiệc?”

    Trưởng lão Liên Đồng gật đầu “Nữ hoàng muốn bày tỏ cảm kích đối với Thương Hách, từ ngày đến đây ở trong vô cùng vui thích, hơn nữa biết được hôn sự của trưởng lão Thấm Vũ và công chúa Ngưng Lộ cũng sắp diễn ra liền muốn chúc mừng một chút, thỉnh bệ hạ cùng thái tử điện hạ và các vị đại nhân cùng đến chung vui”

    Đại thần xung quanh đều cảm thấy buồn cười, Lạc Phi Yên đang ở Thương Hách vậy mà lại đảo khách làm chủ, thậm chí còn muốn mở tiệc chiêu đãi bệ hạ và thái tử điện hạ, không biết được trong đầu nàng ta đang nghĩ cái gì. Lắc đầu, lúc này các đại thần đều có chung một cảm nhận, việc làm của bệ hạ vốn đã khó dò, nữ hoàng Liên Đồng kia cũng không chịu thua kém, suy tính khiến người ta nhìn không thấu, nhất định đều cho là hoang đường.

    Sắc mặt Lưu Dịch trước sau vẫn không mảy may biến đổi, nghe vậy chỉ hơi gật đầu “Nhất định ta sẽ chuyển giao đến bệ hạ” Cầm lấy thiệp mời, hắn xoay người bước đi, nhìn nhìn canh giờ cũng nên đi nhắc nhở bệ hạ và thái tử quay về, thuận tiện đem vật này trình lên…

    Vừa nghĩ như vậy, Lưu Dịch liền đi về phía sau núi, trên đường chỉ băn khoăn duy nhất một chuyện, nếu đúng lúc bệ hạ đang hứng khởi hay hắn đến không đúng lúc thấy chuyện không nên thấy thì phải làm sao mới đúng… Tự hỏi vấn đề này, Lưu Dịch đi một vòng tìm chung quanh sau núi, cuối cùng phát hiện hai người đang ôm nhau dưới gốc cây.

    Giờ đây đang đúng lúc hoàng hôn, bóng dáng phụ tử hai người ôm nhau nằm dưới tàng cây có chút mơ hồ, nắng chiều ánh đỏ xuyên qua cành lá chiếu sắc cam lên hai người, đồ đằng vàng kim thêu trên tay áo đen tuyền và nguyệt sắc lấp lánh rực rỡ, ánh chiều tà rơi loang lổ, hai mái tóc đen quấn quýt vào nhau vương trên nền cỏ xanh biếc… Hình ảnh trước mắt xinh đẹp đến mức không chân thật, Lưu Dịch dừng bước xa xa nhìn phụ tử hai người, lộ ra nét cười từ tận đáy lòng.

    Quan sát thấy trang phục của hai người chỉ có hơi lộn xộn, ngoài ra không còn gì khác, Lưu Dịch yên tâm đang muốn tiến lên bỗng nhiên ngừng bước một chút, bệ hạ và thái tử điện hạ vì quốc sự đã nhiều ngày thức khuya dậy sớm, hôm nay khó có dịp tranh thủ nghỉ ngơi được nửa ngày.

    Lưu Dịch còn đang do dự lại nghe giọng nói truyền từ dưới tàng cây “Đã đến giờ rồi sao?”

    “Điện hạ” Lưu Dịch bước đến, gật đầu. Minh Nguyệt điện hạ đã căn dặn phải nhắc nhở bọn họ trở về trước vãn thiện, chính là lúc này đây.

    Kì Minh Nguyệt nhìn người bên cạnh một cái “Đã biết, lát nữa chúng ta sẽ trở về, phụ hoàng hẳn là vẫn còn mệt mỏi, để hắn ngủ thêm một lát” Ngồi dậy, y nâng tay khẽ vuốt ve gương mặt Kì Hủ Thiên, giờ đây trong lòng y chỉ cảm thấy yêu thương và luyến tiếc.

    Không ngờ Kì Hủ Thiên cũng đã tỉnh “Minh Nhi đã tỉnh, phụ hoàng làm sao còn ngủ được” Bắt lấy bàn tay Kì Minh Nguyệt đang vuốt ve trên mặt, hắn dùng sức kéo y vào lòng, Kì Hủ Thiên nói với Lưu Dịch “Trẫm đương nhiên sẽ trở về, không việc gì phải chờ đợi lâu”

    Lưu Dịch thấy hắn đè lại Kì Minh Nguyệt định hôn lên môi y liền vội vàng lấy thiệp mời trong ngực ra “Bệ hạ, đây là do trưởng lão Liên Đồng trình lên”

    Chương 179: ích kỷ

    “Lạc Phi Yên rốt cuộc cũng không nhịn được nữa” Đưa thiệp mời cho người bên cạnh, Kì Hủ Thiên phất tay với Lưu Dịch “Ngươi lui xuống đi”

    Lưu Dịch nghĩ tới các vị đại thần đang chầu chực trước cửa ngự thư phòng lại nhớ đến hình ảnh ban nãy, không nói một lời hành lễ lui xuống.

    Nhìn sơ qua nội dung trên thiệp mời, Kì Minh Nguyệt thích thú nhướn mày “Lần này nàng muốn thiết đãi yến tiệc không biết là nhắm vào ta hay là phụ hoàng” Ngày nàng ta đến Thương Hách liền gây náo loạn trên đại điện, vừa chất vấn lại vừa vui đùa, chỉ cần nhìn sự việc phát sinh trên đại điện ngày hôm ấy thôi cũng đủ biết tửu yến lần này chắc chắn sẽ không đơn giản.

    “Nếu nàng ta muốn làm gì bất lợi cho ngươi thì đó chính là tự tìm đường chết, nhưng Lạc Phi Yên cũng không phải là kẻ ngu ngốc đến vậy” Ngồi dậy để Kì Minh Nguyệt tựa vào ngực hắn, Kì Hủ Thiên hôn nhẹ lên cổ y, khẽ cười “Ngày mai có lẽ sẽ xem được trò hay”

    Chắc chắn Lạc Phi Yên không phải là dạng nữ tử ngu ngốc… “Trái lại phụ hoàng càng rõ ràng hơn, nhưng lại không biết nàng ta sẽ vì phụ hoàng mà bố trí buổi tửu yến này như thế nào? Từ ngày gặp nhau trên đại điện nàng vẫn chưa gặp lại ngươi hẳn là trong lòng mong nhớ, nói không chừng chỉ là vì để gặp gỡ một lần mà thôi” Nghiêng đầu nói với Kì Hủ Thiên, mặc dù Kì Minh Nguyệt cong môi nhưng ý cười không lan tới đáy mắt, giọng nói cũng lạnh hơn.

    “Minh Nhi thực sự cho là như thế?” Ngón tay Kì Hủ Thiên mơn trớn trên cổ y, khẽ cười tà hỏi ngược lại.

    Nghiêng người qua ôm lấy Kì Hủ Thiên, đè lên người hắn, Kì Minh Nguyệt đắm chìm vào đôi mắt đang chuyên chú nhìn mình, giọng nói nhẹ nhàng mà ẩn chứa nguy hiểm “Nữ tử Liên Đồng tinh thông âm nhạc, sở trường ca múa, nhìn sứ giả năm xưa cũng đã đủ hiểu. Ngoại trừ ca múa, bọn họ cũng rất to gan lớn mật, nếu như yến tiệc hôm nay là Lạc Phi Yên cố tình khiêu khích phụ hoàng, ta không dám cam đoan bản thân sẽ làm ra chuyện gì, phụ hoàng nên có chuẩn bị trước thì hơn”

    Ngày hôm đó y đã cảnh cáo Lạc Phi Yên ngay trên đại điện, chỉ là không biết có lọt được vào tai nàng ta hay không, nếu nàng ta dám nuốt lời thì cho dù y không thích động tay động chân với nữ nhân nhưng đến lúc đó không muốn ra tay cũng phải ra tay.

    “Nếu thật sự như vậy, Minh Nhi có giết nàng cũng không sao” Thấy y lưu tâm đến chuyện này đến thế, Kì Hủ Thiên cong cong khóe môi, đáy mắt chan chứa ý cười “Liên Đồng cũng không quan trọng gì, cùng lắm thì đánh thêm một trận, Minh Nhi vì ta mà tức giận đúng là hiếm thấy”

    Đầu ngón tay mân mê làn tóc, Kì Minh Nguyệt cười như không cười cúi người xuống hôn lên đôi môi hắn, cắn mút thật mạnh nhưng lại như đùa cợt mà liếm nhẹ vài cái “Chỉ bởi vì trước đây không có cơ hội thôi, chẳng lẽ phụ hoàng thực sự cho rằng ta rộng lượng lắm sao?” Đầu lưỡi liếm quanh vành tai Kì Hủ Thiên, trầm giọng nói “Lạc Phi Yên nếu thật sự dám mơ tưởng phụ hoàng, Minh Nguyệt sẽ không giết nàng…”

    “Ta sẽ giam nàng trong cung khiến đời này nàng phải nhớ thật kỹ, ngươi là của ta, khiến nàng cả đời đều chỉ có thể nhìn ngươi ở bên cạnh ta như thế nào cho tới tận lúc chết” Lời nói ôn nhu chầm chậm rót vào tai nhưng lại ngập tràn nguy hiểm và rét lạnh, Kì Hủ Thiên nghe lời thì thầm bên tai, độ cong trên môi càng rõ rệt hơn “Xem ra chọc giận Minh Nhi mới chính là ngu xuẩn nhất”

    “Minh Nguyệt vốn là người ích kỷ, phụ hoàng đã là của ta liền không để cho người khác đến gần, nếu không nhờ vậy, ta cũng sẽ không cùng với Tương Dao để cho nữ nhân hậu cung sống tốt như thế” Lần thứ hai nhắc đến việc này, Kì Minh Nguyệt cười lạnh “Trộm đồ trong cung lén lút chuyển về nhà mẹ đẻ, lăng loàn với thị vệ trong cung, phần lớn nữ nhân hậu cung đều có những kẻ không sạch sẽ, muốn nắm nhược điểm cũng không quá khó khăn”

    Kì Hủ Thiên nghe y nói xong liền hiểu được ẩn ý trong câu nói “Các nàng cũng chỉ là vật trang trí thôi, từ khi phụ hoàng có ngươi liền không để ý tới nữa, không biết bây giờ ra sao, muốn làm gì bọn họ thì tùy Minh Nhi xử lí” Phi tần trong hậu cung số lượng đông đảo, không kể nam nữ. Sống hay chết, có làm ra chuyện xấu xa gì hay không, hắn một chút cũng không có hứng thú.

    Đem Kì Minh Nguyệt trên người ghì xuống, Kì Hủ Thiên vỗ vỗ mông y, ý cười trong mắt càng thêm tà ác, trong câu nói ra vẻ oán trách “Nói chuyện với phụ hoàng còn nhắc tới những người đó làm gì?”

    “Phụ hoàng không muốn biết ta để Tương Dao xử lí bọn họ như thế nào?” Chỗ nào đó của người bên dưới đã vừa nóng vừa cứng chạm lên vùng bụng dưới của y, sắc mặt Kì Minh Nguyệt không đổi dường như không phát hiện hôn nhẹ lên môi hắn.

    “Vậy Minh Nhi xử lí ra sao?” Thuận miệng hỏi, Kì Hủ Thiên lơ đễnh mở miệng đón nhận, một tay nhẹ nhàng vuốt mông y, môi lưỡi nghênh đón nụ hôn nhẹ như chuồn chuồn lướt nước, bất mãn đè lại cổ Kì Minh Nguyệt đem y ghì xuống.

    Hai đôi môi dán chặt vào nhau hồi lâu mới tách ra, Kì Minh Nguyệt thở dốc nói “Các nàng không chịu được tịch mịch cũng không cấm cản bọn họ, ta đã phân phó cho Tương Dao, nếu bọn họ hoài thai liền giết chết, phụ hoàng không đến lâm hạnh, việc dâm loạn hậu cung như vậy tuyệt đối không thể để người ngoài biết được” Còn những chuyện khác chỉ cần không làm gì quá phận thì bỏ mặc, chẳng qua bỏ mặc là vì còn trong phạm vi khống chế, bớt tốn công sức trông chừng.

    Kì Hủ Thiên gật đầu “Tùy Minh Nhi xử lý, nhưng mà bây giờ Minh Nhi đã nói xong rồi đi, nói hết rồi thì phải chuyên tâm một chút” Bàn tay trên cổ Kì Minh Nguyệt tiếp tục ấn mạnh xuống, mông y cũng bị niết mạnh hơn khiến cho cả người y đều ghì sát vào hắn, Kì Hủ Thiên ghé vào tai y, hơi thở nóng bỏng phả vào tai theo mỗi tiếng thì thầm.

    “Chuyên tâm làm chuyện gì?” Kì Minh Nguyệt giả vờ không hiểu ý của hắn cười cười đưa đẩy thắt lưng, chỉ cảm nhận được hơi thở bên tai nóng rực như lửa hệt như vật đã cứng rắn ngay dưới bụng, lửa nóng lan tràn toàn thân.

    “Minh Nhi thật không hiểu sao? Đã nhiều ngày bận bịu, chẳng lẽ Minh Nhi còn nhịn được sao?” Kì Hủ Thiên nhẹ nhàng cắn mút vành tai y, ngay khi Kì Minh Nguyệt khẽ cử động hắn liền cảm nhận được lửa nóng hừng hực của đối phương cũng không khác gì mình, phát ra tiếng cười khẽ trầm thấp.

    Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn sắc trời lúc này ráng chiều đã bao phủ, dưới tàng cây, nét tà mị trong ánh mắt nam nhân nằm dưới người y dường như mê hoặc lòng người, đôi mắt khép hờ, khóe miệng cong cong, còn có làn da màu mật bên dưới vạt áo kia tựa như được phủ lên một lớp vàng óng trong ánh nắng chiều tản ra dã tính mị hoặc khiến y gần như không thể rời mắt đi được…

    “Rõ ràng phụ hoàng cũng biết ta không thể nhẫn nại được nữa” Mở toang vạt áo của hai người, Kì Minh Nguyệt lại đè lên trên, hai cơ thể cách nhau bởi lớp quần áo mỏng manh, vật cứng rắn của cả hai cọ sát vào nhau, ánh mắt nóng rực, y cúi đầu khẽ cười thầm thì “Sắc trời đã tối, nên hồi cung rồi, chỉ là phụ hoàng và ta còn một vài chuyện còn chưa giải quyết xong thì nên làm thế nào bây giờ?”

    “Vậy Minh Nhi nói xem nên làm thế nào?” Ánh mắt dần dần sâu thẳm, Kì Hủ Thiên nhìn cảnh trước mắt, dưới ráng chiều, vết son đỏ nhợt nhạt in hằn trên tay áo nguyệt sắc, đôi mắt sâu thẳm như nước dường như cũng đang sôi trào lộ ra tình ý như lửa đang gắt gao chăm chú nhìn vào y, không nói một lời, hai người ma sát lẫn nhau khiến dục vọng nổi lên hừng hực lập tức bị một bàn tay thon dài linh hoạt bao phủ.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Sau khi trở về… Lại bồi thường cho phụ hoàng…” Hơi gập người lại đem quần hai người kéo xuống, tay của Kì Minh Nguyệt bao trùm lấy vật đã cứng rắn dưới thân Kì Hủ Thiên, liếc nhìn hắn một cái.

    Kì Hủ Thiên cũng hiểu ý người trên thân hắn, ánh mắt sáng rực nhìn Kì Minh Nguyệt, cùng với tốc độ khi nhanh khi chậm của y, lửa nóng cứng rắn cọ xát lẫn nhau trong tay khiến hai người hết sức động tình, phát ra tiếng rên rỉ vì sung sướng đồng thời động tác trong tay cả hai người đều nhanh hơn.

    Ánh hoàng hôn dần buông xuống, ráng đỏ trên bầu trời từ từ rút đi, dưới bóng cây, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt dồn dập thở dốc, cùng nhau phóng thích trong tay đối phương.

    Cúi đầu hôn lên cánh cổ ướt đẫm mồ hôi của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt ngồi dậy nhìn đống hỗn độn trên bụng hai người, đang định tìm thứ gì đó để lau đi chợt nghe tiếng cười trầm thấp bên tai “Minh Nhi đúng là trưởng thành thật rồi…” Nâng tay vỗ về vật cứng vẫn chưa hoàn toàn mềm xuống, Kì Hủ Thiên nhướn mày tràn đầy ái muội “Không hổ là huyết mạch của phụ hoàng, chỗ đó cũng rất giống phụ hoàng”

    “Nói vậy phải nên cảm tạ phụ hoàng mới đúng” Kì Minh Nguyệt nhìn xuống người dưới, so sánh với người trước mặt, cười cười xem như thỏa mãn, cơ thể của y lúc này đã mười chín cũng nên trưởng thành rồi, đương nhiên trong vài phương diện nào đó thì quả thật cũng nên cảm tạ nam nhân trước mặt.

    Kì Hủ Thiên ngồi dậy cười lớn, đem trang phục của hai người chỉnh lại cho tốt “Không cần lau chùi, trở về cũng liền tắm rửa, dùng bữa sớm, ta còn chờ bồi thường của Minh Nhi” Nói xong, hắn lại khẽ hôn lên đôi môi của Kì Minh Nguyệt rồi mới đi đến dắt con ngựa đã đi ra xa từ lâu.

    Hai người xoay người lên ngựa chạy về hướng Huyễn Thiên điện.

    Ngày thứ hai chính là ngày Lạc Phi Yên bày tiệc chiêu đãi.

    Đến buổi tối, trong điện nàng ở dần dần náo nhiệt, rất nhiều đại thần đã đến nhưng cũng không phải toàn bộ văn võ trong triều, nếu thật sự tất cả đều đến nơi này của nàng cũng không chứa hết, lần này Lạc Phi Yên mời đến đều là những đại thần tương đối có địa vị trong triều.

    Trong những đại thần ở đây có không ít người cảm thấy hành động thiết yến lần này có chút hoang đường, nhưng nữ hoàng Liện Đồng đã mời thì làm gì có ai dám trưng ra vẻ mặt không vui, huống chi còn mời cả bệ hạ và thái tử, bọn họ là thần tử càng không có đạo lý gì mà không đến, vì thế chỉ cần nhận được thiệp mời tất cả đều đến đúng hẹn.

    Tửu yến lần này, tất cả cung nữ hầu hạ bên cạnh đều là thị nữ trong hoàng cung Thương Hách nhưng thức ăn trên bàn mỗi người đều không phải là những món thường ngày mà là do ngự trù đi theo Lạc Phi Yên nấu nướng. Tuy vẫn chưa bắt đầu yến tiệc nhưng chỉ nhìn màu sắc đặc biệt thôi cũng đủ biết, ngày hôm nay đúng là thiết đãi yến tiệc trong hoàng cung Thương Hách nhưng vị nữ hoàng Liên Đồng này nhất định muốn cho bọn họ mở mang kiến thức về Liên Đồng.

    Trong cung điện rộng lớn, nữ tử xinh đẹp múa theo điệu nhạc, ngoài ra còn có nam tử đứng ở bên cạnh hát đệm, mỗi người dều có dáng vẻ thanh tú, không kể nam nữ hay tuổi tác, dường như trong tất cả những người đến Thương Hách lần này không có ai có diện mạo khiến người khác phản cảm, tất cả đều mặc y phục rực rỡ phấp phới, ngay cả bước chân cũng uyển chuyển như bay lượn.

    Lạc Phi Yên đã ngồi trên buổi tiệc từ sớm nhưng không phải vị trí cao nhất mà là vị trí thứ hai, nhìn thấy nàng ta biết thức thời như vậy mọi người đều vừa lòng, từng người lựa chọn chỗ ngồi của mình chờ bệ hạ và thái tử của bọn họ đến.

    Ca múa không ngừng, tiếng nhạc chưa tan, nhưng hai người quan trọng nhất vẫn chưa thấy xuất hiện, các đại thần dùng mắt trao đổi suy nghĩ lẫn nhau đều mang vẻ mặt chờ xem kịch vui, mà Lạc Phi Yên từ đầu vẫn chỉ ngồi im lặng không nói gì nhưng cũng không tỏ ra lo lắng.

    Qua một thời gian nữa, trong sự chờ đợi của mọi người, cuối cùng cũng nhìn thấy người mặc trang phục nguyệt sắc đi cùng với người mặc hoàng bào huyền sắc đang chậm rãi tiến vào “Các vị ái khanh đều đến rồi à”

    Tiếng ca múa thoáng chốc ngừng lại, mọi người vội vàng đứng dậy bái kiến, còn Lạc Phi Yên lại đứng cười “Lâu như vậy, bản cung còn tưởng bệ hạ và thái tử không đến nữa chứ”

    “Nữ hoàng bày tiệc chiêu đãi, ta cùng phụ hoàng tất nhiên là phải đến” Kì Hủ Thiên không hề trả lời, trực tiếp ngồi xuống, sau khi Kì Minh Nguyệt không lạnh không nhạt đáp trả liền bị hắn kéo ngồi xuống bên cạnh.

    Lạc Phi Yên mỉm cười nhìn hai người ngồi xuống, đáy mắt chợt lóe qua một loại cảm xúc không tên, Kì Minh Nguyệt vừa muốn nhìn kỹ, nàng đã hạ tầm mắt xuống, nghiêng đầu phân phó bày tiệc, để vũ công tiếp tục biểu diễn.

    “Hôm nay mời bệ hạ và thái tử đến là vì muốn tạ lỗi cho hành vi hôm đó, lời của bản cung trên đại điện chỉ là vui đùa không biết là đã khiến cho bệ hạ và thái tử không vui, trong lòng không yên, từ đó đến nay lại được các vị chiếu cố khắp nơi trong cung, cho nên mới nghĩ nên có gì bày tỏ lại mới được”

    Ánh mắt Lạc Phi Yên trong lúc nãy khiến cho Kì Minh Nguyệt trầm ngâm, Kì Hủ Thiên bâng chén rượu thờ ơ không lên tiếng, chỉ dùng đũa gắp thêm thức ăn vào chén người bên cạnh, chẳng hề phản ứng.

    Quần thần vẫn dùng bữa như thường, thưởng thức ca múa nhưng thực ra là đang quan sát hai người đang ngồi trên kia, nhìn thấy nữ hoàng Liên Đồng bị lạnh nhạt trong lòng cảm thấy vô cùng khoái trá. Ngày đó nàng ta gây sự ngay trên đại điện đến nay vẫn còn nhiều người nhớ kỹ không quên, nhìn thấy tình cảnh lúc này đương nhiên đều cảm thấy được xả giận.

    Họ càng muốn nói, Liên Đồng sắp sửa thuộc về Thương Hách, Lạc Phi Yên chính là bề tôi đâu thể kiêu ngạo như trên đại điện ngày hôm đó, ăn thì ăn uống thì uống nhưng ai cũng dựng thẳng lỗ tai muốn nghe xem nàng sẽ nói gì, ngồi ở đây đều là những người lăn lộn nhiều năm trên quan trường tất nhiên nhìn ra tửu yến lần này của Lạc Phi Yên tuyệt đối không chỉ đơn giản là muốn cảm tạ như trong lời nói của nàng ta.

    Nhìn thấy Kì Hủ Thiên không có phản ứng, Kì Minh Nguyệt lại thay hắn rót rượu, mắt ngay cả nhìn cũng không nhìn nàng một cái, nụ cười trên gương mặt Lạc Phi Yên hơi cứng lại nhưng vẫn chưa tắt hẳn, chuyển thành hứng thú dạt dào “Nghe nói gần đây trong hoàng cung Thương Hách rất bận rộn, vừa muốn tiếp quản An Dương vừa chuẩn bị cho thái tử kế vị, xem ra tửu yến lần này của bản cung không đúng thời điểm rồi, không được bệ hạ và thái tử để tâm cũng không lạ”

    Bất chợt nghe Lạc Phi Yên nhắc đến việc kế vị, tất cả mọi người ở đây không tự chủ được mà ngừng động tác trên tay, lúc trước Lưu tổng quản đúng là vội vàng vì chuyện thái tử kế vị nhưng sau đó không biết vì sao lại trì hoãn, dù không nói rõ nhưng động tĩnh trong cung lớn như vậy ai lại không biết, bệ hạ không nói cộng thêm mấy ngày nay công việc bận rộn nên bọn họ cũng không ai dám hỏi, chỉ đành thầm phỏng đoán trong lòng.

    Giờ đây Lạc Phi Yên lại nói huỵch toẹt ra như vậy, tất cả mọi người đều nhìn về phía hai người ngồi trên kia.

    Không ngờ hai người nghe xong cũng không có phản ứng gì nhiều, chỉ dùng mắt lướt qua bên dưới, sắc mặt khó phân biệt khiến mọi người không biết là nên tiếp tục hỏi theo lời của Lạc Phi Yên hay nên làm như chưa từng nghe được mới tốt.

    Chương 180: Yến tiệc kinh hoàng

    Dưới cái nhìn chăm chăm của mọi người, Kì Minh Nguyệt chậm rãi đặt chén rượu trên tay xuống “Chuyện kế vị, không vội” Trước đây không vội, bây giờ lại càng không vội, nhớ lại lời nói của phụ hoàng về chuyện kế vị ở hậu sơn ngày hôm qua, trong mắt y lộ ra ý cười, đến khi đó ắt hẳn là sẽ được nhìn thấy đủ loại sắc mặt không dám tin của các vị đại thần.

    Mọi người nghe vậy đều cảm thấy có điều hơi kỳ lạ, trên đời làm gì có thái tử nào không vội chuyện kế vị, khó có dịp bệ hạ muốn nhân cơ hội thiên mệnh này để cho thái tử sớm ngày kế vị, vậy mà không ngờ thái tử lại nói không vội?

    Quần thần đều cảm thấy nghi hoặc, Lạc Phi Yên lại khẽ cười “Đúng là không thể vội được, bây giờ thái tử ngay cả thái tử phi còn không có, lúc đăng cơ chẳng phải là không có hoàng hậu hay sao, vương giả thống nhất thiên hạ, đế vương sở hữu thiên mệnh đương không thể không có hoàng hậu, bản cung thấy thái tử phải nên tuyển phi lập hậu sớm đi”

    Nhắc tới lập phi, các vị đại thần lập tức nhớ tới Phùng Thu Dong, lúc trước hành động của nàng ta gây liên lụy không ít người, từ đó về sau liền không có ai dám tùy tiện nhắc đến việc lập phi nữa. Lúc này nghe nữ hoàng Liên Đồng nhắc lại chuyện cũ, mọi người còn mong cho nàng nói thêm vài câu để thái tử sớm ngày tuyển phi, cho dù không được thì bệ hạ và thái tử cũng chỉ tức giận đối với Lạc Phi Yên chứ không trút giận lên đầu bọn họ.

    Các vị đại thần chưa thấy thái tử gật đầu, đế vương ngoại trừ câu nói đầu tiên lúc mới bước vào vẫn im lặng lại bất chợt mở miệng “Trẫm nên đa tạ ngươi đã quan tâm đến Minh Nhi mới phải, chẳng qua…” Giọng nói ẩn chứa ý cười, khóe môi khẽ cong, Kì Hủ Thiên dừng một chút, mắt ưng khép hờ “Quốc sự của Thương Hách, khi nào thì đến lượt người Liên Đồng khoa chân múa tay?”

    Ý cười chưa tan nhưng lại giọng nói dần lạnh lẽo khiến người người càng thêm hoảng sợ. Các đại thần lâu năm trong triều đều nhận ra lúc này bệ hạ đang rất không vui, giọng nói trầm trầm lan truyền khắp cung điện khiến người ta không có cách nào xem nhẹ cảm giác áp bách của vương giả, khiến cho toàn bộ nam nữ đang ca múa trong điện đều ngừng lại động tác, ai cũng cảm nhận được bầu không khí áp lực lúc này.

    Lạc Phi Yên thấy chỉ mới một câu nói liền dẫn đến phản ứng của Kì Hủ Thiên như vậy, đôi mày khẽ nhếch thêm một chút, xem ra chuyện lập phi cho Kì Minh Nguyệt đúng thật là không được nhắc tới “Bản cung chỉ là quan tâm thái tử thôi, cũng chỉ là thuận miệng nói vậy chứ không có ý gì khác, bệ hạ cùng thái tử đừng nên hiểu lầm”

    Quần thần thấy Lạc Phi Yên vừa mới nhắc đến liền bị bệ hạ nói một câu trả ngược về đều thở dài trong lòng, xem ra bây giờ chuyện này vô vọng rồi, nhưng dù sao thì lời của Lạc Phi Yên cũng không sai, trước khi thái tử đăng cơ phải tuyển phi lập hậu mới đúng, nào có đạo lý hậu cung đế vương không một bóng người.

    Kì Minh Nguyệt thấy sắc mặt của các đại thần liền biết bọn họ cũng cùng suy nghĩ với Lạc Phi Yên, mới vừa mở tiệc không lâu Lạc Phi Yên liền nhắc đến chuyện lập phi cho y, chẳng lẽ tửu yến lần này chính là vì chuyện này? Trong bầu không khí ngột ngạt, Kì Minh Nguyệt tiếp lời của nàng “Lời của nữ hoàng đúng là cũng có vài phần có lý, nhưng chuyện lập phi vẫn không cần nhắc lại”

    “Vì sao không cần nhắc đến? Bản thân là thái tử, lập phi là chuyện đương nhiên, huống chi thái tử lại là người có được thiên mệnh sớm muộn gì cũng sẽ đăng cơ, vì Thương Hách có người kế tục tất nhiên nên sớm chọn người thích hợp để lập phi”

    Giọng nói mềm mại êm dịu của Lạc Phi Yên lan tỏa trong không khí, không biết có phải là đang lo lắng sẽ chọc giận quân vương trên cao kia hay không, dường như có thêm một chút dè dặt nhưng vẫn tiếp tục nói hết câu “Bệ hạ chớ trách ta là người Liên Đồng, bản cung đối với quốc sự của Thương Hách vốn không nên nhiều lời, nhưng chẳng qua chỉ là muốn thay các vị đại thần ở đây bày tỏ ưu tư trong lòng”

    Các vị đại thần vừa nghe thấy Lạc Phi Yên kéo bọn họ xuống nước, đúng là trong lòng bọn họ có lo lắng nhưng nào có ai muốn nói ra lúc này lại càng không muốn làm lá chắn cho Lạc Phi Yên, vì thế có vị đại thần vội vàng nói “Bệ hạ, chuyện thái tử lập phi chỉ là sớm muộn mà thôi, nay An Dương mới quy thuận Thương Hách, thiên hạ chưa ổn định, vẫn không cần phải vội vã”

    Các đại thần có người sợ bị giận chó đánh mèo nhưng cũng có người có tính toán khác, dự định thuận theo lời của Lạc Phi Yên đem chuyện này nhắc lại, nói như thế nào thì chuyện thái tử lập phi cũng đã bị kéo dài lâu rồi, đang cân nhắc nên mở miệng nói như thế nào thì lại nghe thái tử từ tốn thản nhiên mở miệng “Trước đây đã từng nói không cần phải lập phi”

    “Sao thái tử lại nói như vậy?” Lời nói của y vừa thốt ra lập tức có đại thần thay mọi người hỏi lại nghi vấn trong lòng. Tuyển phi lập hậu là chuyện đương nhiên, sao lại bảo là không cần.

    Kì Minh Nguyệt nhìn người bên cạnh một cái thật sâu, từ tốn đáp “Ta đã có người trong lòng, người ấy không phải nữ tử đương nhiên không thể lập hậu, lập phi lại càng không thể, hay là nói… Các vị đại nhân cảm thấy Thương Hách có nam hậu cũng không sao?” Vừa dứt lời, y thờ ơ nhìn xuống phía dưới, trong mắt lộ ra ý cười trào phúng.

    Người khác không biết nhưng Lạc Phi Yên lại đem ánh nhìn thật sâu kia thu vào trong mắt, cũng hiểu được người ấy trong lời nói của y là ai, vừa chống lại ánh mắt ẩn ẩn ý cười chế giễu kia liền nhận ra nguy hiểm tiềm tàng trong đó, Kì Minh Nguyệt dù chưa từng chuyển mắt nhìn trực diện về phía nàng nhưng tầm mắt cũng chỉ lướt qua một lần vậy mà nàng lại có thể cảm nhận rõ sự lạnh lẽo ẩu giấu bên trong, đúng là nhắm ngay vào nàng.

    Kì Hủ Thiên ngồi bên cạnh nghe thấy y nói như vậy lại nhìn đến nét mặt ngơ ngác của các vị đại thần không nhịn được mà nắm lấy bàn tay Kì Minh Nguyệt đặt dưới bàn, bật cười, tiếng cười trầm thấp vang lên trong bầu không khí áp lực nặng nề, quần thần dường như còn đang ngẩn ngơ chưa kịp tỉnh lại sau khi nghe thấy lời nói của Kì Minh Nguyệt liền bị tiếng cười bất chợt vang lên dọa sợ, bệ hạ cười như thế là có ý gì?

    Các đại thần chưa biết nên phản ứng như thế nào, còn đang đoán già đoán non ý tứ của hai người cũng như người trong lòng của thái tử là ai. Ngồi ở vị trí cao nhất, Kì Minh Nguyệt liếc nhìn Kì Hủ Thiên một cái rồi nắm ngược lại tay hắn, quay đầu lại nói với mọi người “Còn một chuyện nữa, hẳn là các vị đại nhân đã quên, đúng là thiên mệnh đã lan truyền khắp thiên hạ nhưng xét cho cùng, lời phán ban đầu về dị tinh vốn là gì, không cần ta phải nhắc lại cho các vị đại nhân đây nhớ chứ?”

    Loạn thiên, thí mẫu, vô hậu… Năm xưa trên đại điện, nào có ai quên được lời nói của Đàm Vô trước khi tự sát, những người ngồi ở đây đều đứng trong quan trường đâu phải ngày một ngày hai cũng đều tận mắt chứng kiến sự việc năm đó, không dám nói là từng câu từng chữ của Đàm Vô khi ấy đều nhớ kỹ không quên nhưng điểm mấu chốt trong đó sẽ không có một ai quên được, vừa nghe Kì Minh Nguyệt nhắc đến đều đột nhiên nhớ lại vấn đề đã bị mọi người xem nhẹ…

    Số mệnh của thái tử có được thiên hạ nhưng cũng đã định trước là không có con nối dõi, nếu thái tử đăng cơ thì dù cho hậu cung có đông đảo đến mấy cũng không thể có con cái, đế vương không con, còn ai kế tục? Cả ngày đều vội vội vàng vàng xử lý chuyện của An Dương mà lại quên đi việc này, sắc mặt các vị đại thần lộ ra vẻ sầu lo.

    Lạc Phi Yên giống như tỉnh ngộ, gật đầu nói “Khó trách thái tử lại nói không cần, hóa ra là ý này, nếu thật sự số mệnh đã phán như vậy thì cho dù thái tử lập phi để có con nối dõi cũng vô dụng mà thôi” Nàng ta thở dài một hơi dường như cảm thấy vô cùng tiếc nuối.

    Quần thần còn đang lo lắng, nghe thấy câu nói đúng điểm quan trọng của Lạc Phi Yên cộng với tiếng thở dài của nàng, trên mặt lại tăng thêm âu sầu, dù cho thái tử lập phi thì cũng không có con, huống hồ thái tử vì một nam tử mà cũng không muốn tuyển phi lập hậu, nếu bọn họ còn lời ra tiếng vào nữa thì tối đa cũng chỉ có thêm một vị nam hậu, lại nghĩ lúc này Thương Hách đã là vương triều thống nhất thiên hạ thì làm sao có thể để ngôi vị hoàng hậu cho một nam tử ngồi lên, tuy rằng nói nam phong phổ biến, nam phi cũng là chuyện bình thường, nhưng lập hậu thì trăm ngàn lần không thể được.

    Về phần người trong lòng thái tử là ai, thái tử điện hạ không nói ra thì kẻ nào dám tùy tiện thăm dò, chỉ là bọn họ nhớ tới mấy tin đồn, nào là trong cung xuất hiện một nam tử dung mạo yêu mị, nào là có một nam tử dáng vẻ trầm tĩnh thản nhiên, bình lặng như nước, tuy miêu tả không giống nhau như dù sao thì cũng có người quả thật đã từng nhìn thấy, không biết có phải là người của thái tử hay không.

    Nhìn thấy các vị đại thần sắc mặt ỉu xìu, vô cùng chịu khó vắt óc suy nghĩ biện pháp, Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt vẫn bình tĩnh uống rượu “Quốc sự của Thương Hách vẫn nên để khi thượng triều hãy nói, hiếm khi nữ hoàng đãi tiệc ở Thương Hách, các vị sao lại không thoải mái mà uống, đừng để uổng phí tâm ý của nữ hoàng” Kì Minh Nguyệt nâng chén rượu nói với các vị đại thần.

    Mọi người trong điện nhanh chóng rút lại các loại tâm tình phức tạp đều nâng chén rượu đáp lễ, không khí có phần dịu xuống, Lạc Phi Yên nhấm nháp một ngụm rượu, mắt phượng khẽ nhếch nhìn lên hai phụ tử ngồi trên vị trí cao nhất, đến cuối cùng vẫn không biết trong lòng nàng có cảm nhận như thế nào.

    Bất kể là lần dò xét trên đại điện hay là việc nàng đâm chọt đề nghị lập hậu, hai người kia trước sau vẫn không có chút gì bất đồng, mặc dù nàng đã sớm dự đoán được sẽ như vậy sau khi nghe lời nói của Thấm Vũ nhưng lúc này vẫn bị sự tin tưởng và ăn ý này làm cho dao động.

    Rõ ràng hai người là phụ tử, mà Kì Minh Nguyệt chính là hoàng tử của người kia cũng không có chút ỷ lại nào, hai người ngồi sánh vai cạnh nhau cùng nhìn xuống dưới, không đem bất kì ai để vào mắt, chẳng lẽ tình cảm giữa hai người họ thật sự sâu đậm đến mức này, cả hai đều là kẻ lãnh huyết nhưng lại thật sự động tâm với nhau, dù cho xảy ra chuyện gì cũng sẽ không dao động hay sao?

    Trên đôi môi hồng nhuận vương một vài giọt rượu lộ ra sắc đỏ nhàn nhạt, Lạc Phi Yên liếm môi, ánh mắt không lộ cảm xúc, khóe miệng khẽ cong lên.

    Trong bầu không khí im lìm một cách quái dị, mọi người tiếp tục cắm đầu ăn uống nhưng hoàn toàn không cảm nhận được mùi vị, ca múa xung quanh đã ngừng từ lâu, ngay vào lúc các đại thần đang ngóng trông tiệc tàn thì lại thấy trưởng lão Liên Đồng bước ra, khom người nói “Nữ hoàng bệ hạ, thánh nữ đã chuẩn bị ổn thỏa”

    “Khó có dịp nào như hôm nay, bản cung thiết đãi yến tiệc, thánh nữ muốn hiến tặng một điệu múa cho các vị, nên biết rằng ở Liên Đồng cũng rất hiếm khi nhìn thấy điệu múa của thánh nữ, chỉ có thể chờ dịp hiến tế hằng năm mới thấy được, nhờ ơn của bệ hạ và thái tử, bổn cung có thể được xem nhiều hơn một chút rồi” Nói xong, Lạc Phi Yên phất tay ra hiệu, một nhóm nam nữ từ phía sau tiến vào, mỗi người đều mặc y phục rực rỡ, bước chân mềm mại uyển chuyển, chỉ duy nhất một người trong đó vẫn mặc trang phục màu tím nhạt của tử đinh hương, sắc tím từng lớp từng lớp tung bay, mỏng như cánh ve, mỗi một bước chân đều nhẹ nhàng giống như mây khói ở cuối chân trời.

    Ánh mắt mọi người đều bị nhóm vũ công dung mạo xuất sắc kia thu hút, tiếng nhạc khẽ khàng không biết đã vang lên tự khi nào, Phù Tư cả người tím nhạt duỗi thẳng cơ thể, động tác không như các vũ công tầm thường, không thấy một chút nào lòe loẹt, cũng không có một chút quyến rũ, nhẹ nhàng nhảy múa trong điện.

    Nhìn một loạt động tác vô cùng bình thường nhưng dưới sự chuyển động của nàng cùng với điệu nhạc lại bày ra một loại cảm nhận khó tả. Kỹ thuật khiêu vũ khó mà dùng lời để hình dung được, giống như không thuộc về nhân gian, vũ điệu màu tím nhạt hệt như một chiếc lông chim bay lượn theo gió…

    Điệu múa của Phù Tư khiến cho tất cả mọi người đều nhìn không rời mắt, mặc dù còn có các vũ công chung quanh nhưng lại không ai khiến mọi người chuyển dời tầm mắt, lúc tất cả còn đang đắm chìm bất chợt Kì Minh Nguyệt cảm thấy có chút bất thường, y vừa mới nghiêng đầu định nói với Kì Hủ Thiên thì sắc tím nhạt đang khiêu vũ giữa tiếng nhạc trong điện như một chiếc lông chim đáp xuống trước người y.

    Nụ cười trên gương mặt Phù Tư khi hiến vũ đã hoàn toàn biến mất, trước mặt y lúc này, sắc mặt nàng quái lạ, động tác khiêu vũ thoát tục ban đầu không còn, những động tác tiếp theo đờ đẫn ngẩn ngơ y như một con rối vô hồn. Nhưng mà trong giây phút này, mọi người vẫn không phát hiện ra gì cả, còn nghĩ là nàng hiến vũ trước mặt bệ hạ và thái tử nên chỉ mỉm cười thưởng thức, đột nhiên nhìn thấy một tia sáng lạnh lóe ra bên trong lớp y phục màu tím nhạt!

    Giống như từng đóa hoa đang nở rộ trong chớp mắt bỗng dưng lụi tàn, vô số cánh hoa bay về phía hai người ngồi trên kia, nhưng không phải chậm rãi bay xuống mà là bắn ra như chớp, rìa cánh hoa lộ ra sắc tím xanh lạnh lẽo cùng tấn công về phía Kì Hủ Thiên và Kì Minh Nguyệt!

    Không cần suy nghĩ, hai người không ai né tránh ám khí phóng như bay đến từ bốn phía, cùng lúc vươn tay vận chưởng đánh ra phía trước, cả bàn tiệc lớn thoáng chốc bay lên không đánh úp lại ngăn cản cơn mưa hoa, âm thanh cái bàn vỡ vụn cùng với tiếng ám khí bay vèo vèo khiến cho các đại thần còn đang đắm mình trong âm nhạc bất chợt bừng tỉnh.

    Thét to kinh hoàng, không đợi bọn họ hồi phục tinh thần xông lên cứu giá, một bóng đen đã chớp nhoáng xuất hiện bắt lấy Phù Tư, thấy ảnh vệ xuất hiện, các đại thần hoảng sợ không ngừng. Nghĩ tới thánh nữ Liên Đồng dám cả gan ám sát bệ hạ và thái tử, nếu không phải bệ hạ và thái tử thân thủ bất phàm, chẳng phải là để cho Lạc Phi Yên đắc ý hay sao.

    Quần thần phẫn nộ đứng dậy trừng mắt nhìn Lạc Phi Yên, có người còn muốn sai người đem nàng bắt lại nhưng thấy bệ hạ không lộ vui buồn phất tay với ảnh vệ không lấy mạng của thánh nữ cũng không sai người bắt Lạc Phi Yên, sánh vai cùng với thái tử đứng trước mặt mọi người. Nhìn tới đống hỗn loạn nát tan trên mặt đất cùng với cái bàn lõm thật sâu, ám khí giống như một cánh hoa phóng ra, sắc mặt hai người đều âm trầm không rõ, ánh mắt dừng lại trên người Phù Tư có chút đăm chiêu.

    Bóng đen biến mất trong điện, Phù Tư đã bất tỉnh nhân sự ngã trên mặt đất, các vũ công lui hết sang một bên đều lộ ra nét hoảng hốt khẩn trương, sao thánh nữ lại đột nhiên làm chuyện này, trước giờ luôn là một người bình tĩnh thản nhiên nhưng sao hôm nay lại đột nhiên ám sát Thương Hách đế và thái tử Thương Hách, hành động này có khác nào đẩy bọn họ cùng cả Liên Đồng vào chỗ chết.

    “Nếu bản cung nói chuyện này không liên quan gì đến ta, đây không phải là chỉ thị của bản cung, bệ hạ và thái tử có tin hay không?” Lạc Phi Yên nhìn tình cảnh trước mặt hình như cũng không quá kinh ngạc, nhìn Phù Tư ngã trên mặt đất, ánh mắt lộ ra quan tâm và lo lắng, thánh nữ Phù Tư vô cùng quan trọng đối với Liên Đồng, nếu nàng ta có chuyện gì, nàng không chỉ không có cách nào đối mặt với Thấm Vũ, càng không có cách nào ăn nói với các vị trưởng lão.

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên