Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 192-201

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 192: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 2

    Quần thần đứng ngoài ngự hoa viên túm tụm nhỏ to đàm luận về thiếu niên trong đình, cách đám hoa cỏ, Kì Minh Nguyệt chậm rãi mở mắt, trên mặt bàn trước người y là tin tức từ chỗ Tương Dao đưa đến, lúc trước những tin tức này tất cả đều là tình hình giang hồ, mà lúc này lại có chút thay đổi, chính là động tĩnh trong triều.

    Nếu là chuyện khác, có lẽ y cũng sẽ không để ý quá mức, nhưng trên đó lại nói đến… Gần đây trong cung đang chuẩn bị cho việc tuyển phi, ngoài cung có người đã chọn tú nữ để dâng tặng, thanh thế phô trương rất lớn.

    Từ ngoài cung truyền về chuyện trong cung, hơn phân nửa là không đáng tin, nhưng việc tuyển phi cũng không thể tùy ý tung tin vịt được, chỉ cần là tuyển chọn nữ tử đều có danh sách ghi chép lại, nếu là lời đồn đại, không thấy trong cung phái người đi ghi chép cuối cùng cũng sẽ tự im ắng, nhưng lần này hình như không hẳn là thế.

    Phụ hoàng sai người tuyển phi? Khóe môi cong tạo thành một nụ cười giễu cợt không tin, y đem tờ giấy siết lại, nhìn thấy nó thành bột phấn bay lả tả trong gió, Kì Minh Nguyệt đứng dậy, nhìn sắc trời cũng gần đến giữa trưa, xa xa các đại thần đã tan triều ra về, nhớ lại lời nói ban sáng cùng Kì Hủ Thiên dùng ngọ thiện, y bước về phía ngự thư phòng sẵn đó hỏi rõ việc này.

    Lúc này, trong ngự thư phòng, Kì Hủ Thiên ngồi trước bàn, thờ ơ nhìn đống tấu chương trên bàn, lại nhìn sắc trời, cũng đã đến giờ dùng cơm rồi. Nhưng vẫn không thấy Minh Nhi đến đây, chẳng lẽ là có chuyện gì trì hoãn hay sao? Đôi mày hơi nhíu lại, hắn đang định gọi người đi xem, trong lúc này, cửa ngự thư phòng đột nhiên mở ra.

    “Nô tì khấu kiến bệ hạ”

    Bước vào không phải là người trong lòng hắn mà là phi tần trong hậu cung, y phục xinh đẹp, dáng người yểu điệu, trên tay bưng theo điểm tâm thướt tha bước đến, nụ cười trên mặt yêu kiều, tràn đầy ý tứ lấy lòng “Bệ hạ vất vả chuyện triều chính, nô tì không biết làm gì, chỉ có thể dâng lên bệ hạ món này, bệ hạ đừng vội ghét bỏ”

    Từ sau khi có Minh Nhi, hắn rất ít khi gần gũi hậu cung, cho dù có đi cũng chỉ đến chỗ Tương Dao đọc tin tức tình báo liên quan, một thời gian dài, dáng vẻ phi tần hậu cung hắn cũng không nhớ rõ nữa, người trước mặt lúc này hình như trước đây từng được hắn lâm hạnh nhưng cũng không có ấn tượng bao nhiêu.

    Phất tay, Kì Hủ Thiên vẫn nhíu chặt mày “Ngự thư phòng không phải chốn hậu cung có thể tùy ý ra vào, nếu ngươi không còn chuyện gì khác liền lui xuống đi”

    “Nô tì chỉ là nghĩ bệ hạ mới vừa hạ triều vẫn còn chưa dùng bữa, cho nên mới…” Ủy khuất cúi đầu xuống, trong lòng nàng than thở, mấy năm nay bệ hạ càng ngày càng ít khi đặt chân bước đến hậu cung, dù có đi cũng là đi đến chỗ hoàng hậu, phi tử như các nàng ngay cả cơ hội thấy hắn cũng không có, lúc này nàng có ý tốt dâng điểm tâm tự mình làm, bệ hạ chẳng những không vui mà còn có chút không kiên nhẫn.

    “Lưu Dịch, đi nhìn xem, Minh Nhi vì sao còn chưa đến đây” Kì Hủ Thiên không để ý tới lời nói của nàng, phân phó cho Lưu Dịch đứng phía sau.

    Lưu Dịch nhận lệnh rời đi, nữ tử bưng điểm tâm đến gần, tươi cười đon đả “Bệ hạ là đang chờ thái tử điện hạ? Nghe nói tầm mắt thái tử rất cao, cũng có chút không vừa ý các vị thiên kim trong cung của các đại thần, bệ hạ lát nữa gặp y, có thể…”

    “Chuyện trong cung khi nào đến lượt một kẻ phi tần chốn hậu cung như ngươi dạy trẫm nên làm thế nào?” Kì Hủ Thiên nghe nàng nhắc đến chuyện này, trong lòng càng thêm không vui, trong triều đã có đại thần nhai đi nhai lại, hắn nói Minh Nhi còn nhỏ liền ngăn chặn được, không ngờ lần này ngay cả hậu cung cũng bắt đầu bàn tán chuyện này…

    Đôi mắt ưng hẹp dài khẽ nhướn, cười như không cười nhìn nữ tử đứng trước bậc thềm, ngắt ngang lời của nàng.

    Bị quân vương từ trên cao nhìn xuống như thế, nàng sao lại không nhận ra lời nói ban nãy của bản thân đã chuốc lấy cơn giận của bệ hạ, nhưng suy nghĩ kĩ càng, nàng lại không biết mình nói sai ở đâu, ý cười trên gương mặt hơi cứng ngắc, đúng lúc này, từ ngoài cửa truyền đến tiếng nói chuyện.

    Kì Minh Nguyệt đứng trước cửa, bị thị vệ của ngự thư phòng cản đường, đây là lần đầu tiên xảy ra chuyện này.

    Ở trong cung, cho dù y có đi đâu tới bây giờ cũng không có ai cản trở, hôm nay lần đầu gặp chuyện này vốn là y cảm thấy thú vị nhưng lúc trước nhìn thấy tin tức kia khiến y có hơi mất kiên nhẫn, nhíu mi, bọn họ cung kính với y nhưng lại cản trở đường đi của y “Ngươi là người mới đến? Vì sao lại muốn ngăn cản ta?” Nếu không phải là người mới đến sẽ không có hành động như vậy.

    Trong hai thị vệ đang canh giữ trước cửa, người ngăn cản y gật đầu đáp “Chân phi nương nương mới vào trong không bao lâu, phân phó tiểu nhân đừng cho người khác đi vào quấy rầy…” Vừa nói tới đây, hắn liền bị một thị vệ khác túm lại, thấy đối phương lắc đầu ra hiệu, hắn không rõ lắm vẫn tiếp tục nói “Xin thái tử điện hạ chờ một chút”

    Thị vệ kia vừa nói xong, ngoại trừ thị vệ đứng bên kia cửa ngự thư phòng, các thị vệ đều đồng loạt ngẩng đầu, trong lòng run lên, cái gọi là điếc không sợ súng chính là đây, chính là cái tên đứng trước mắt này.

    Đường đi của thái tử điện hạ làm sao có thể tùy tiện cản trở, phi tử nương nương trong cung thì đã tính là gì, cho dù từng được nhận ơn mưa móc cũng không thể quan trọng bằng thái tử điện hạ, dù sao cũng là con ruột của mình lại là hoàng tử xuất sắc như vậy, dân gian tuy biết thái tử được sủng ái nhưng cũng không biết là được tin yêu đến mức nào, bọn họ ở trong cung đã lâu xem như cũng đã tỏ tường, chỉ đành thầm than cái tên chân ướt chân ráo mới đến không biết nặng nhẹ, uổng phí bọn họ đã cảnh báo, lát nữa sẽ lãnh hậu quả như thế nào, bọn họ cũng có thể đoán trước một chút.

    Chờ? Nghe thị vệ kia nói như vậy, trong lòng Kì Minh Nguyệt sinh ra một loại cảm giác hoang đường, ánh mắt quét qua người thị vệ vài lần, y thản nhiên nói vọng vào bên trong “Nhi thần cầu kiến phụ hoàng”

    Từ nhỏ đã quen làm bạn với người bên trong ngự thư phòng, không ngờ cũng có ngày y muốn gặp hắn còn phải cầu kiến, khóe môi cong lên trào phúng, y nhìn thấy cánh cửa trước ngự thư phòng được nam nhân mặc y phục huyền sắc mở ra, phía sau còn có một người hiển nhiên là nữ tử phi tần hậu cung đi theo, liền mở miệng nói “Nhi thần khấu kiến phụ hoàng”

    Nói vậy thì y hẳn là cần phải cúi người hành lễ đi.

    Kì Hủ Thiên liền kéo người y dậy, đôi mày nhíu lại từ lúc trước vẫn không giãn ra, thấy Kì Minh Nguyệt như thế sắc mặt càng trầm xuống, Minh Nhi muốn gặp hắn có khi nào cần phải cầu kiến, từ rất lâu y đã không còn xưng là nhi thần nữa, vậy mà hôm nay hắn lại nghe y nói như vậy khiến cho tâm tình hắn vốn không vui lại càng thêm ác liệt.

    “Phụ hoàng chờ ngươi dùng bữa đã lâu, sao lúc này Minh Nhi mới đến?”

    Kì Hủ Thiên mở miệng mang theo chút oán trách, Kì Minh Nguyệt nhìn lướt qua phi tần dung mạo diễm lệ mặc cẩm y hoa phục đằng sau hắn, trên mặt vẫn tươi cười như cũ, giọng nói cười cợt “Là lỗi của nhi thần đã khiến phụ hoàng phải đợi lâu, nhưng mà xem ra hôm nay có mỹ nhân làm bạn, có lẽ không cần nhi thần bên cạnh”

    Chân phi nghe đoạn đối thoại của hai người không giống phụ tử mà càng giống như ngang hàng, trong lòng kinh ngạc, biết rõ muốn lấy lòng bệ hạ thì phải xuôi theo vị thái tử này trước, liền cười lấy lòng đi tới trước mặt Kì Minh Nguyệt “Thái tử đến đây, có muốn nếm thử điểm tâm bản cung tự mình làm chăng?”

    “Đa tạ ý tốt của nương nương, chẳng qua Minh Nguyệt lúc này đang định trở về” Lúc này cũng không hành lễ với Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt thản nhiên trả lời, xoay người bước ra ngoài ngự thư phòng.

    Y biết phụ hoàng không phải trách y đến muộn, cũng hiểu cho dù nữ tử hậu cung ở trong ngự thư phòng cũng không đại biểu cho chuyện gì, nhiều năm trôi qua, y cùng phụ hoàng đã sớm tâm linh tương thông, ngoại trừ người bá đạo nào đó thỉnh thoảng sẽ bộc phát ghen tuông ra ngoài, giữa bọn họ không có hiểu lầm không cần thiết, chẳng qua, từ lúc đọc tin tức ở chỗ Tương Dao truyền đến, rồi khi đến ngự thư phòng lại bị thị vệ không biết gì cản lại, lại còn nhìn thấy nữ tử cùng một mình phụ hoàng ở trong ngự thư phòng khiến cho tâm tình của y có chút không ổn cho lắm mà thôi.

    Đi vài bước thì ngừng lại, y quay đầu, nhìn sắc mặt bình tĩnh của Kì Hủ Thiên, bỏ lại một câu “Ngọ thiện chuyển sang tẩm cung dùng đi” Y không muốn bởi chút việc vặt vãnh này mà phá hỏng tâm trạng của mình.

    Kì Hủ Thiên nhìn bóng dáng khuất xa dần, lúc này sắc mặt mới dịu xuống một chút, nhưng mà dáng vẻ không vui không giận, âm trầm khó đoán vẫn khiến người ta sợ mất mật, không nhìn tới Chân phi đứng một bên, hắn nghĩ tới lúc nãy Minh Nhi bị ngăn cản ngoài cửa ngự thư phòng, khóe môi cong lên không có ý cười.

    Ngoài cửa ngự thư phòng, một đám thị vệ thấy mới vừa rồi bệ hạ không truyền cho thái tử tiến vào mà tự mình ra mở cửa nghênh đón liền âm thầm tán thưởng, đây là loại sủng ái vinh quang đến mức nào cơ chứ, cũng chỉ có thái tử của Thương Hách bọn họ mới nhận được ân sủng đến thế, chúng thị vệ đã sớm nhìn quen, nhưng đối với thị vệ mới đến kia mà nói lại là một cơn chấn động, đây là chuyện hắn chưa từng nghĩ đến, lúc này hắn cũng hiểu ra vì sao lại có ánh mắt đồng tình nhìn mình.

    Chương 193: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 3

    “Mới vừa rồi người nào ngăn cản thái tử?” Đứng trong ngự thư phòng, Kì Hủ Thiên đứng khoanh tay tùy ý hỏi một câu lại khiến cho đám thị vệ ngoài cửa trong lòng càng bất an, thái tử điện hạ muốn đi vào, bọn họ ai dám cản lại, đúng là có một tên không biết nặng nhẹ, chỉ mong chuyện tên đó tự ý làm không liên lụy tới mọi người thì hơn.

    “Sao lại không trả lời, ai cản đường thái tử?” Xoay người, Kì Hủ Thiên càng thêm mất kiên nhẫn “Nếu không nói, các ngươi tự đi lĩnh phạt đi” Quay người lại, nhìn thấy sắc mặt bất an của Chân phi, hắn cười khẽ, trong mắt lóe lên một tia sắc bén “Ái phi cũng biết?”

    Tay bưng điểm tâm của Chân phi run lên “Bệ hạ, nô tì mới đến một chút, ngoài cửa xảy ra chuyện gì, làm sao biết được… Nếu bệ hạ muốn dùng bữa, phần điểm tâm này cũng xem như thừa rồi, thiếp liền mang về thì hơn” Nói xong, Chân phi vội vàng hành lễ, vẫn cố gắng duy trì bĩnh tĩnh đi ra khỏi ngự thư phòng.

    Nhìn thấy Chân phi rời đi, thị vệ mới tới kia run rẩy quỳ phịch xuống đất “Bệ hạ, là tiểu nhân ngăn cản thái tử, mới vừa rồi… Mới vừa rồi là nương nương phân phó, tiểu nhân không biết, cầu bệ hạ thứ tội! Bệ hạ thứ tội!”

    Tiếng dập đầu vang lên không ngừng, thị vệ xung quanh thấy hắn như vậy nhưng không một ai đồng tình, lúc trước đã cảnh báo cho hắn, bây giờ bị bệ hạ biết được cũng đừng trách bọn họ không nhắc nhở.

    “Nàng sai bảo, ngươi liền nghe theo, cũng rất trung thành đấy, xem ra ngươi đã quên, ai mới là chủ tử của ngươi” Nhìn về phía nữ tử rời đi, Kì Hủ Thiên bất giác mỉm cười, có người bắt đầu không an phận, có nên giữ lại làm trò tiêu khiển cho Minh Nhi hay là giải quyết luôn một lần…

    Trầm ngâm, hắn nhìn thoáng qua thị vệ đang quỳ rạp dưới đất không ngừng dập đầu, phất tay “Được lợi ích bao nhiêu, không cần lãng phí thời gian của trẫm, nói đi”

    “Tiểu nhân… Tiểu nhân không có, tiểu nhân mới đến, không hiểu quy củ trong cung, phạm đến thái tử! Cầu bệ hạ tha mạng!” Sợ hãi từ tận đáy lòng, gương mặt trắng bệch, thị vệ hoảng loạn đến mức ngừng thở, nghĩ tới tấm ngân phiếu trong ngực có thể dùng trong bao lâu, cắn răng không thừa nhận.

    “Hửm? Không có?”

    Các thị vệ nhìn thấy nét cười trên gương mặt quân vương, lúc này không còn đồng tình với kẻ mới đến kia nữa, tất nhiên cảm thấy là hắn đã gieo gió gặt bão, bệ hạ đã hỏi như vậy đó là khẳng định rồi, không thừa nhận cũng không có tác dụng gì, hậu quả chỉ càng thảm hại hơn mà thôi.

    “Không… Không có… Bệ hạ minh giám, tiểu nhân—–” Giọng nói im bặt, thị vệ kia nhìn thấy trước ngực mình bị một cây bút lông đâm xuyên qua, cả người run rẩy ngã trên mặt đất, trong tầm mắt chỉ còn nhìn thấy người mặc y phục huyền sắc bước đến gần một chút, vẫn mỉm cười nói với người đang đứng một bên “Lấy đến đây cho trẫm nhìn xem, nhận được bao nhiêu”

    Lưu Dịch biết thái tử đã đến ngự thư phòng, bản thân lại đến chậm một bước, lại nhìn nhìn thị vệ còn chút hơi tàn trước mắt cũng đoán được hắn đã đắc tội người không nên đắc tội, nhận lệnh bước đến gần hắn lấy tấm ngân phiếu ra từ lồng ngực còn đang đổ máu, trình lên trước mặt Kì Hủ Thiên.

    Kì Hủ Thiên nhìn lướt qua một lần, trong cung cũng chỉ là mấy chuyện này, không muốn lãng phí thời gian nữa, hắn chỉ vào những thị vệ bên ngoài “Thưởng cho bọn họ đi” Đới với người tận tâm tận lực lại biết đúng mực, hắn chưa bao giờ keo kiệt khen thưởng.

    Bước ra khỏi ngự thư phòng, hắn đi về phía Huyễn Thiên điện, Minh Nhi còn đang chờ hắn dùng bữa, hắn cũng không muốn để y phải chờ lâu.

    Sau lưng hắn, thị vệ được ban thưởng nhìn thấy thi thể trong ngự thư phòng đều ghi tạc trong lòng sự kiện lần này, sự thật chứng minh, ở trong cung đắc tội ai cũng được, chỉ duy nhất thái tử điện hạ là không thể.

    Lúc này trong Huyễn Thiên điện, Kì Minh Nguyệt đang ngồi trước bàn, trên mặt bàn bày không phải là ngọ thiện mà là một món điểm tâm do Hồng Tụ chưng, quy linh nấu với hạt sen, lại thêm mật ong, sóng sánh nhìn rất ngon miệng, đáng tiếc lúc này người ngồi trước bàn lại không có tâm trạng động đũa.

    Ngồi một hồi cũng không thấy Kì Hủ Thiên đến, Kì Minh Nguyệt gọi Hồng Tụ “Điểm tâm của Hồng Nhi không tồi, để lại cho ta một ít, nhưng lúc này vẫn cứ đem xuống trước đi”

    “Có phải điện hạ không thích tay nghề của Hồng Nhi không?” Hồng Tụ đứng một bên, nhìn thấy chén canh vẫn chưa động tới ngụm nào, lại nhìn sắc trời “Điện hạ không dùng ngọ thiện, lại không ăn thêm món nào khác, như vậy làm sao được”

    “Sao có thể không thích tay nghề của Hồng Nhi chứ, chỉ là muốn dùng bữa, ăn không hết những món này thật đáng tiếc” Kì Minh Nguyệt chỉ canh hạt sen quy linh trên bàn “Dọn xuống bày ngọ thiện đi”

    “Bệ hạ còn chưa đến, điện hạ…” Hồng Tụ cảm thấy thật kỳ lạ, ngày thường đều là bệ hạ và điện hạ cùng nhau dùng bữa, sao hôm nay điện hạ lại phân phó như thế, chẳng lẽ là không muốn chờ bệ hạ?

    “Đem ngọ thiện lên trước cũng được” Nghĩ đến người còn đang ở trong ngự thư phòng vẫn chưa về, sắc mặt Kì Minh Nguyệt thản nhiên, Hồng Tụ tuy rằng nghi hoặc nhưng cũng nhớ kỹ lời nói của Oánh Nhiên, chuyện giữa hai vị chủ tử không cần lắm lời, xoay người đi ra ngoài gọi người đem thức ăn lên.

    Chỉ một lát sau ngọ thiện đã được bày ra trên bàn, nhìn mặt bàn đầy ắp thức ăn, Kì Minh Nguyệt nhấc đũa lên rồi lại đặt xuống, chén canh quy linh hạt sen vẫn để một bên như trước mà Hồng Tụ đã không thấy đâu nữa, bất đắc dĩ lắc đầu cười khẽ, đi theo y một thời gian, Hồng Tụ quả nhiên nhìn thấu tâm tư của y, cho dù không muốn chờ nữa nhưng thói quen trong chốc lát vẫn không thể sửa được.

    Nhiều năm trôi qua như vậy, y cùng với phụ hoàng gần như đều cùng ăn cùng ngủ, bây giờ cũng không phải không đói bụng nhưng một mình đối mặt với chiếc bàn đầy thức ăn, y lại không có khẩu vị dùng bữa.

    Bưng chén canh lên, nếm thử hương vị có hơi đắng đắng nhưng thanh mát, rốt cuộc cũng nghe thấy tiếng bước chân quen thuộc, còn có giọng nói trầm thấp dễ nghe của người đang bước đến gần ôm trọn lấy y “Minh Nhi vẫn còn giận chuyện vừa rồi?”

    “Minh Nguyệt sao dám giận dỗi phụ hoàng, nếu giận cũng sẽ không chờ phụ hoàng cùng nhau dùng bữa” Ý bảo ngọ thiện trên bàn vẫn chưa động đến, Kì Minh Nguyệt đặt thìa bạc trên tay xuống, đặt bát canh đang ăn sang một bên.

    Kì Hủ Thiên ngồi xuống bên cạnh y, mặc dù y nói không giận nhưng hắn cảm nhận được trong lòng Minh Nhi ắt hẳn không vui, chỉ là y quá mức lý trí không bộc lộ ra bên ngoài, cười cười ôm lấy y, kề sát qua liếm nhẹ lên môi y, giọng nói đầy nghi hoặc “Minh Nhi ăn món gì ngon thế, thơm ngọt như vậy… Để cho phụ hoàng nếm thử xem nào?”

    Giọng nói chậm rãi giả vờ nghi hoặc, sau khi liếm nhẹ lên môi y liền trực tiếp chen vào miệng mà liếm mút, dường như thật sự đang nhấm nháp hương vị kia, thậm chí ngay cả hạt sen trong miệng y còn chưa kịp nhai cũng bị cắn vỡ, vị hạt sen mềm dẻo cùng với mật ong trong miệng hòa vào nhau, tới khi trong miệng Kì Minh Nguyệt không còn chút thức ăn thừa nào thì Kì Hủ Thiên mới tách môi ra.

    “Đúng là hương vị không tồi, tay nghề của Hồng Tụ cũng thật cao” Làm như thật sự chỉ tận hưởng mùi vị chén canh kia, cuối cùng lại còn nói một câu tổng kết như vậy, Kì Hủ Thiên khẽ hôn lên môi y “Bắt Minh Nhi phải đợi chờ là lỗi của phụ hoàng, bị thị vệ không có mắt lãng phí thời gian, đã để cho Minh Nhi đói rồi?”

    Chương 194: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 4

    “Đúng là đói thật, nhưng ta muốn chờ phụ hoàng trở lại cùng nhau dùng bữa” Giấu đi tâm trạng không vui, Kì Minh Nguyệt hiểu chuyện khiến y không vui không phải do người trước mặt, nhưng hôm nay lại năm lần bảy lượt gặp phải chuyện vặt vãnh đều liên quan tới người y xem trọng nhất bảo y làm sao còn duy trì tâm trạng bình thường cho được, nếu thật sự không có chút để ý nào, trừ phi là y không còn cảm giác gì với phụ hoàng nữa, điều này sao có thể…

    Kì Hủ Thiên quan sát sắc mặt của y, tay nhấc đũa lên gắp thức ăn Kì Minh Nguyệt thích đưa tới bên miệng y “Minh Nhi đói bụng thì để phụ hoàng đút cho ngươi ăn no”

    Giọng nói ẩn chứa ý cười chậm rãi mà ái muội, Kì Minh Nguyệt hé miệng ngậm lấy thức ăn, nhìn người bên cạnh, bất đắc dĩ cười cười “Dùng bữa đi, phụ hoàng cũng đói rồi”

    Nhìn chăm chú vào đôi môi mềm mại đang nhai nuốt thức ăn, Kì Hủ Thiên từ từ chuyển mắt sang hướng khác, lúc này mới qua giữa trưa còn có không ít công việc cần xử lý, muốn yêu thương Minh Nhi của hắn xem ra đành phải chờ đến buổi tối, nói như thế nào thì cũng phải để cho Minh Nhi mau quên đi chuyện hôm nay mới được.

    Hai người dùng bữa, Kì Minh Nguyệt cũng không phải không cảm nhận được ánh mắt nhìn chăm chú vào mình đương nhiên cũng hiểu được ẩn ý trong đó, ngước mắt nhìn Kì Hủ Thiên không ngừng gắp thêm thức ăn cho y, cũng nâng đũa thêm một ít vào trong bát của hắn “Hôm nay khi nào phụ hoàng trở về?”

    “Có Minh Nhi ở tẩm cung tất nhiên phụ hoàng sẽ mau chóng xử lý chính vụ, sẽ không để ngươi phải đợi lâu” Khi nói câu này, ngón tay Kì Hủ Thiên kề sát vào lau đi vệt nước canh dính bên môi Kì Minh Nguyệt, từ khi hưởng thụ được hương vị của y liền nhớ mãi không quên, hắn không thể chịu được những lúc không có Minh Nhi trong lòng.

    “Nếu phụ hoàng về trễ, ta liền đến chỗ Tương Dao một lát, còn có chút việc chưa xử lý” Kì Minh Nguyệt đặt chén đũa xuống, cảnh tượng y thấy ở ngự thư phòng làm cho y nghĩ tới cứ bỏ mặc hậu cung một thời gian dài dù sao cũng không tiện, không thể dọn hết thì cứ dùng thân phận hoàng hậu của Tương Dao mà nắm hết trong tay mới tốt.

    Kì Hủ Thiên gật đầu “Minh Nhi đi sớm về sớm, nếu ngươi về tẩm cung trước thì chờ phụ hoàng trở về…” Từ tốn nói, hắn kề sát vào Kì Minh Nguyệt, còn chưa đợi hắn hôn lên đôi môi vẫn luôn mê hoặc hắn, Kì Minh Nguyệt đã tiếp lời, hôn lên môi hắn “…Minh Nguyệt sẽ đợi phụ hoàng, ở trên giường”

    Bữa trưa chấm dứt trong cái hẹn cùng với nụ hôn nồng cháy, Kì Hủ Thiên trở lại ngự thư phòng, Kì Minh Nguyệt thì đi đến chỗ Tương Dao.

    “Sớm biết ngươi không yên lòng vì mấy lời đồn đại này, có muốn ta sai người điều tra chuyện này không?” Tương Dao tựa ở trên giường, gảy dây đàn, nhìn thiếu niên ngồi một bên, khẽ cười hỏi y.

    Trải qua mấy năm, thiếu năm năm đó đã trở thành thái tử, mà tình ý của nam nhân vô tình kia dành cho y cũng không hề phai nhạt, thậm chí nàng thấy còn sâu đậm hơn, rõ ràng là phụ tử, tình cảm giữa họ lại khiến nàng không thể nói nên lời, xem tình hình hôm nay, trước đây từ bỏ phần vướng bận trong lòng quả nhiên không sai, bây giờ nàng mới có thể bình yên trong cung, nhàn nhã qua ngày mà không cần lo lắng khi nào thì phạm phải chuyện không nên làm chuốc họa vào thân.

    Kì Minh Nguyệt ngồi trên ghế giữa, thuận tay lấy ra một quyển sách được bày biện lung tung, chậm rãi lật xem từng trang, khẽ cười đáp lời “Cần gì đợi ta lên tiếng, hẳn là sư phụ đã sớm ra lệnh rồi”

    Về chuyện tuyển phi ở ngoài cung, y vẫn chưa hỏi phụ hoàng, nếu tin tưởng hắn thì không cần làm chuyện thừa thãi, chuyện này phải điều tra cho rõ, chuyện có liên quan đến hoàng tộc, tuy nói rằng tin tức này sớm muộn gì cũng sẽ đến tay phụ hoàng nhưng y đem tin tức này chặn lại giải quyết trước để cho người nọ bớt phải vất vả chuyện quốc sự lại còn bận tâm thêm chuyện này nữa.

    Tương Dao nghe y vẫn như yêu cầu trước đây mà gọi nàng là sư phụ, cười khúc khích mà nói “Đồ nhi ngoài chuyện muốn ta điều tra rõ việc này còn chuyện gì nữa không?” Ban sáng đã đến một lần, sau giữa trưa lại đến nữa, không nhắc tới chuyện tuyển phi vậy là còn có chuyện khác.

    “Dao là người đứng đầu hậu cung, đừng quên chuyện này” Cũng không trực tiếp nói rõ ra, Kì Minh Nguyệt ngừng lại động tác lật sách, ngước mắt nhìn nữ tử trên giường.

    Nàng là chủ nhân hậu cung, cai quản chuyện trong hậu cung, không thể ngồi nhìn phi tần gây náo loạn, ngày hôm nay có phi tử tự tiện đi đến ngự thư phòng, sau này lại còn ra sao, y không muốn biết cũng không muốn nhìn thấy nữa.

    Nghe thấy lời nói của y, Tương Dao vừa nghe vào tai liền hiểu được ý tứ của y, cúi đầu trầm ngâm, tâm tư của nàng hơn phân nửa là đặt ở ngoài cung, xử lý tình báo trong tay, đối với phi tần tranh sủng chốn hậu cung tới bây giờ cũng chưa từng để ý, đối với phụ tử họ dĩ nhiên cũng vậy, nàng nghĩ trong hậu cung cũng không cần thiết phải lưu tâm, nhưng nếu Minh Nguyệt nói như vậy tức là có phiền phức, mà y trước giờ vẫn rất ghét chuyện phiền toái, chỉ để lộ manh mối trong tay đúng là cách làm của y.

    “Nếu chuyện trong cung ngươi không rảnh giải quyết thì mặc kệ hết đi, nhiều nữ tử tập trung như vậy sớm hay muộn cũng sẽ xảy ra chuyện thị phi, trong cung không có bí mật, xem như thủ đoạn khống chế họ đi” Khép sách lại đặt về vị trí ban đầu, y biết, trong hậu cung, phường trộm cắp cùng với những kẻ làm những chuyện mờ ám không muốn ai biết không ít, chỉ cần Tương Dao ra mặt khống chế thì không cần lo phi tần sẽ gây ra chuyện này nọ nữa.

    Tương Dao gật đầu, ẩn ý trong lời nói của y nàng đã hiểu, cũng biết phải làm như thế nào.

    Đợi đến khi Kì Minh Nguyệt dùng điểm tâm xong lại nói chuyện phiếm với Tương Dao một hồi, lúc trở lại Huyễn Thiên điện đã không còn sớm. Nhìn sắc trời, nghĩ tới lời hẹn ban trưa, y bước vào tẩm cung, đáy mắt ánh lên nét cười.

    Trước cửa, Oánh Nhiên nhìn thấy y trở về, sắc mặt vừa kì lạ vừa tức giận khiến y cảm thấy kỳ quái “Xảy ra chuyện gì?” Trước giờ Oánh Nhiên tính tình ôn hòa, đối nhân xử thế đều rất thỏa đáng, nhưng sắc mặt của nàng lúc này y chưa bao giờ gặp qua.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Điện hạ, nô tỳ thật sự là không ngăn cản được” Oánh Nhiên chỉ vào bên trong, sắc mặt tràn đầy giận dữ, ngay cả bọn họ còn nhịn không được nói chi đến điện hạ, Kì Minh Nguyệt thấy nàng chỉ vào bên trong, bước lên bậc thềm đi vào, Oánh Nhiên cũng vội vàng theo sau.

    Trên long sàng dường như có bóng người nhưng không phải là người mà y muốn gặp, chỉ bằng hương thơm thanh lạnh cùng với hỗn hợp mùi son phấn và hương hoa liền biết ngay là nữ tử, nghe thấy tiếng bước chân, nàng không đứng dậy mà lại nhẹ giọng khẽ khàng nỉ non nũng nịu từ đằng sau lớp màn che “Bệ hạ—-”

    “Đáng tiếc… Ta không phải là phụ hoàng” Bước tới bên giường, Kì Minh Nguyệt cúi người nhìn nữ tử chỉ mặc áo đơn bằng lụa mỏng như cánh ve, khóe môi tuy có ý cười nhưng ánh mắt lại lạnh giá như băng.

    Oánh Nhiên đứng phía sau y, vẻ mặt cũng lạnh lùng, tuy là nô tỳ nhưng cảm giác của điện hạ nàng không phải không biết, từ khi điện hạ ở lại đây thì không có bất cứ nữ tử nào khác bước vào nửa bước, càng không nói tới có thể bò lên long sàng.

    Cạnh giường vang lên một giọng nói nhẹ nhàng nhưng lại không nóng không lạnh khó mà đoán được, nữ tử nghiêng đầu nhìn lại thì thấy một vị thiếu niên liền biết đây là ai.

    “Hóa ra là thái tử điện hạ, vì sao thái tử không về tẩm cung của mình mà lại đến nơi của bệ hạ?”

    Kéo kéo lớp lụa mỏng trên người, Liên phi kinh ngạc nhìn thiếu niên.

    Nàng nghe nói hôm nay Chân phi đi đến ngự thư phòng dâng lên điểm tâm tự làm cho bệ hạ, nghe xong lời của Chân phi, nàng cũng không muốn chịu thua, bởi vì ghen tỵ và không cam lòng, nàng mạo hiểm một mình đến đây, mấy ngày gần đây bệ hạ chưa từng đến chỗ hoàng hậu, nàng vốn định nhân cơ hội này có thể được gần gũi với bệ hạ, không ngờ người đến lại là thái tử.

    Vị hoàng tử được sủng ái nhất này cũng ở Huyễn Thiên điện, không biết tẩm cung của y là chỗ nào, vì sao hôm nay lại đến tẩm cung của bệ hạ?

    Chương 195: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 5

    Kì Minh Nguyệt nhìn nữ tử trên long sàng, nữ tử cũng nghi hoặc nhìn lại y.

    Kéo lớp áo tơ tằm che lại một bên người, Liên phi cảm thấy bất an trước ánh mắt của vị thái tử này, nàng chưa được triệu kiến đã đi vào tẩm cung đúng là lỗi của nàng, nhưng là hậu cung của bệ hạ xuất hiện ở đây cũng không có gì không thích hợp, cho dù bệ hạ muốn trách tội cũng không tới lượt thái tử nói ra nói vào, ánh mắt của vị thái tử trước mặt này tựa như nơi nàng vào không phải là tẩm cung của bệ hạ mà là vào nhầm phòng của y, lời đồn về cách đối đãi với người thân của vị hoàng tử này bây giờ xem ra lại không như những gì nàng nghe được.

    “Nơi này không phải là nơi ngươi nên đến” Ánh mắt lạnh như băng của Kì Minh Nguyệt chưa từng rời khỏi nữ tử trên long sàng, ý cười vốn có khi bước vào tẩm cung lúc này đã sớm biến mất không dấu vết.

    Y có thể để cho những người chốn hậu cung tồn tại chỉ vì đối với phụ hoàng, bọn họ không hề có chút ý nghĩa nào, nếu chỉ để trang trí thì y không muốn quan tâm đến, nhưng mà bây giờ, vật trang trí như bọn họ vậy mà lại dám mưu toan thứ mà bọn họ không thể có được, lúc trước quấy nhiễu ở ngự thư phòng, sau đó lại tự tiện đi vào tẩm cung…

    Những chuyện này y không thể vờ như không thấy, rành rành ra đó, y sẽ không bỏ qua!

    Vươn tay kéo lớp vải che màu trắng trên người nữ tử xuống, ánh mắt dò xét một vòng trên người nàng, lúc này y đang suy xét nên dùng cách nào giải quyết cái gai trước mắt này, với y mà nói, trên giường của y và phụ hoàng không nên xuất hiện thêm thứ gì khác.

    Liên phi kinh hãi nhìn thiếu niên đứng bên long sàng, không còn vải che nữa, thân thể khoác lụa mỏng cứ thế mà hiện ra trước mắt y, bị ánh mắt lạnh căm như vậy nhìn vào, sự sợ hãi sinh ra từ tận đáy lòng nàng, thầm mong bệ hạ mau mau đến đây, nàng hít một hơi thật sâu, tự mình cố gắng giữ bình tĩnh từ trên giường ngồi dậy “Thái tử muốn làm gì?”

    “Cân nhắc nên cho ngươi chết kiểu nào” Giống như nhìn vật chết, Kì Minh Nguyệt ngồi xuống cạnh nữ tử trên giường, y đã lâu chưa ra tay, tới bây giờ cũng chưa có chuyện gì cần y tự mình ra tay, nhưng lần này, y không muốn gọi Vô Hào.

    Oánh Nhiên đứng một bên cũng không hề có chút thương xót nào với kết cục sắp đến của cung phi kia, nữ tử hậu cung nếu an phận thủ thường thì cả đời vinh hoa phú quý cũng không khó, thế nhưng lại có kẻ không an phận, không cố kỵ phép tắc hậu cung mưu đồ một bước lên trời, vì dã tâm của bản thân mà tự ý xâm nhập tẩm cung, bình thường điện hạ đối đãi với người khác luôn luôn hòa nhã nhưng thực ra thủ đoạn so với bệ hạ cũng không hề thua kém chút nào, kết cục của vị cung phi này như thế nào đã là chuyện ngay trước mắt.

    Từ trên giường ngồi dậy, sắc mặt Liên phi đột nhiên thay đổi “Thái tử đang nói càn quấy gì thế? Bản cung nói sao thì cũng là phi tử của bệ hạ, ở trong tẩm cung của bệ hạ thì có gì không đúng, là ngươi vô lễ trước còn uy hiếp bản cung, cho dù ngươi là thái tử cũng quá vô lễ rồi!”

    Nàng biết vị thái tử này rất được sủng ái nhưng không ngờ y lại ỷ vào sự tin yêu của bệ hạ mà dám vô lễ với nàng như vậy, hiện nay nàng không phải là cung phi được sủng ái nhưng trước đây từng được bệ hạ sủng hạnh nàng cũng chưa từng quên, bệ hạ đối với nàng luôn luôn khoan hồng, có lúc cũng là sủng ái có thừa, chỉ cần hôm nay có thể làm cho bệ hạ nhớ lại nàng trước kia là được, lại mang thai con cái cho bệ hạ cần gì phải lo không có chỗ đứng chốn hậu cung…

    Nghĩ như vậy, Liên phi ngồi thẳng dậy, mặt đối mặt với Kì Minh Nguyệt “Thái tử có lý do gì dám động thủ với bổn cung? Chẳng lẽ ngươi không sợ bệ hạ giáng tội? Bây giờ tuy ngươi được sủng ái nhưng nếu bệ hạ trách tội, vị trí thái tử của ngươi…”

    Phập, một tiếng nhỏ vang lên, dưới ánh sáng của minh châu, một dải bảy màu rực rỡ bất chợt lóe lên rồi vụt tắt như một tia chớp, theo ngón tay thon dài, từ trên không trung tạo thành một đường cong xinh đẹp, xuyên qua lụa mỏng, cũng xuyên qua cơ thể nữ tử quyến rũ lẳng lơ, máu tươi như đóa hoa nở rộ nở trên thân thể bị đâm thủng bắn tung tóe trên giường.

    Lời trong miệng còn chưa dứt, Liên phi không dám tin nhìn dải tơ lụa màu trắng trong suốt từ tay thiếu niên đâm xuyên qua trước ngực mình “Ngươi… Ngươi lại dám…”

    Máu tươi từ miệng phun ra, Liên phi chậm rãi ngẩng đầu, nhìn thấy sắc mặt không chút biến hóa của Kì Minh Nguyệt, nàng không thể tin được y thật sự muốn giết nàng?

    Đối với sự sợ hãi và khó tin trong mắt nữ tử, Kì Minh Nguyệt thong dong nắm nỉ hồ trong tay, từ từ rút ra từng tấc một, theo động tác của y, máu tươi trào ra không ngừng, nhưng y cũng không vì nét mặt đau đớn của nàng mà dừng lại, tiếp tục đem nỉ hồ rút ra khỏi ngực nàng, khóe môi cong lên lạnh lùng “Nương nương sai rồi, giết ngươi, phụ hoàng sẽ không giáng tội, vị trí thái tử của ta cũng chưa bao giờ lung lay…”

    “… Là ngươi, không nên tới đây, lại càng không nên nằm trên giường này. Làm sai, thì nên trả giá đắt” Vừa dứt chữ cuối cùng, đầu óc Liên phi trống rỗng cũng hồi hồn, chỉ cảm thấy trước ngực đau nhói một cơn, Kì Minh Nguyệt thu lại nỉ hồ, nữ tử cũng ngã vật xuống theo, giống như dáng vẻ lúc đầu của nàng, nằm ở trên giường.

    Lụa mỏng bị máu tươi rưới lên đỏ rực, tay áo dang rộng, phần đệm giường dưới người nàng bị nhuốm máu ướt đẫm như một đóa hoa diễm lệ nở rộ, nhìn thi thể của nàng, Kì Minh Nguyệt quay người nói với Oánh Nhiên “Tìm cho ta một nơi yên tĩnh, đêm nay ta không muốn gặp bất cứ ai”

    Bất cứ ai? Như vậy cũng tính luôn bệ hạ sao, Oánh Nhiên biết lúc này điện hạ đang tức giận không nhẹ, nếu không cũng sẽ không ra lệnh như thế này, ngay cả bệ hạ cũng không muốn gặp, chuyện ngày hôm nay khiến điện hạ tức giận đến thế cũng không lạ, đang lúc lưỡng tình tương duyệt với bệ hạ mà còn phải chấp nhận một đám hậu cung tồn tại thì cũng được đi, nhưng Huyễn Thiên điện vốn là nơi ở của bệ hạ và điện hạ, ngay cả nàng và Hồng Tụ muốn tiến vào cũng phải thông báo trước, giờ đây Liên phi kia lại tự tiện xông vào còn không nói, lại còn dám nằm lên giường của hai vị chủ tử…

    “Điện hạ, vậy…” Ý bảo thi thể trên giường, Oánh Nhiên định sai người đến tẩy rửa thì thấy ánh mắt Kì Minh Nguyệt liếc nhẹ một cái, xoay người bước ra bậc thềm “Giữ lại” Nàng muốn chờ phụ hoàng, được, y cho nàng toại nguyện.

    Oánh Nhiên lại nhìn long sàng đẫm máu một cái, âm thầm lắc đầu, chỉ trách bệ hạ hôm nay không về sớm, nếu sớm giải quyết Liên phi kia thì điện hạ cũng không giận dữ đến thế.

    Lúc Kì Hủ Thiên trở lại tẩm cung, mới vừa bước vào cửa ngửi thấy mùi máu liền nhíu mày lại, lúc này trong tẩm cung ngoài Minh Nhi ra thì không còn ai khác, chẳng lẽ Minh Nhi xảy ra chuyện gì ngoài ý muốn?

    Cảm thấy lo lắng, hắn bước nhanh hơn, dù biết với công lực hiện giờ của Minh Nhi không ai có thể dễ dàng làm y bị thương, nhưng hắn sẽ không nhận nhầm mùi máu tươi nồng nặc như thế này, càng lúc càng khiến hắn suy đoán lung tung.

    Đi vào phòng, người nằm trên giường vậy mà lại là một nữ tử, Kì Hủ Thiên thoáng cái thở nhẹ, đôi mày cau lại vẫn chưa giãn ra, trên người Minh Nhi chỉ có thể có hương vị của hắn, trong phòng cũng không cho phép bất cứ kẻ nào đi vào, nữ tử này vào bằng cách nào, bước chân chậm lại, đến gần nhìn nữ tử ăn mặc mỏng tanh như thế nằm trên giường, hắn cũng không xa lạ gì liền đoán ra thân phận của nàng, lại nhìn vết thương trước ngực nàng, đến tột cùng xảy ra chuyện gì hắn cũng đoán được vài phần.

    Hậu cung tự tiện ra vào, Minh Nhi mới vừa hết giận lúc trưa, bây giờ đương nhiên lại càng giận hơn, nhìn lướt qua thi thể trên giường, sắc mặt Kì Hủ Thiên tối sầm, vung tay về phía long sàng, ầm một tiếng, vị tri vốn có chỉ còn lại một đống gỗ vụn hỗn độn cùng với thi thể bị phá thành từng mảnh nhỏ.

    “Lưu Dịch” Giọng nói của Kì Hủ Thiên trầm xuống, Lưu tổng quản đến trước cửa phòng. Lưu Dịch cho rằng hôm nay mọi chuyện đã an ổn, lúc nãy sắc mặt bệ hạ còn vui vẻ quay về tẩm cung, vừa định lui ra không ngờ mới đó bệ hạ lại giận dữ đến thế.

    “Dọn dẹp mấy thứ này cho trẫm” Kì Hủ Thiên nhìn long sàng vừa bị hắn tàn phá, sắc mặt âm trầm cũng không tốt lên, nghĩ tới Minh Nhi lúc này không biết ra sao, ngay cả bóng người cũng không thấy, trong lòng cảm thấy không vui, nâng tay chỉ vào những thứ khác trong phòng “Mấy thứ này cũng đổi luôn cho trẫm”

    Lưu Dịch liếc nhìn bên trong, không thấy Minh Nguyệt điện hạ, lại nhìn mấy thứ đồ vật bị chưởng lực đánh vỡ, trong lòng liền ngầm hiểu được, khó trách bệ hạ lại giận dữ đến thế, khom người nhận lệnh, nhìn đống hỗn tạp không còn hình thù đương nhiên cũng thấy được thi thể nát bét lộ ra trong đó, sắc mặt không đổi sai người đem mấy thứ này tẩy rửa sạch sẽ, chờ đợi mệnh lệnh tiếp theo của bệ hạ.

    Kì Hủ Thiên khoanh tay đứng đó, nhìn nhìn canh giờ, nghĩ tới lúc này hắn vốn nên được ôm Minh Nhi lại bị một cung phi tự tìm chết quậy ra trò như vậy, thậm chí ngay cả Minh Nhi ở đâu hắn cũng không biết, thở dài, hắn xoay người hỏi Lưu Dịch “Đi hỏi xem, Minh Nhi lúc này đang ở đâu”

    Chương 196: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 6

    Lúc này đây, Kì Minh Nguyệt đang cùng Oánh Nhiên đi đến chỗ khác ngoài Huyễn Thiên điện, trong lòng không vui, trên đường đi cũng không muốn nói chuyện, Oánh Nhiên yên lặng dẫn y đến cung điện cách đó gần nhất ở tạm, không dám nhiều lời, chủ tử của nàng ít khi tức giận, lần này lại biểu hiện rõ như vậy, nếu không thì cũng sẽ không có chuyện ngay cả bệ hạ cũng không muốn gặp, cũng không chờ bệ hạ trở về mà lại đổi qua chỗ ở khác để nghỉ tạm. Chuyện duy nhất nàng có thể làm đó là nghe theo lời phân phó của điện hạ mà làm, hy vọng điện hạ sau khi hết giận, ngày mai gặp lại bệ hạ lại hòa hảo với nhau giống như trước giờ, dù sao trong chuyện này hai vị chủ tử cũng không có ai làm sai, sai chính là do phi tần càn quấy xâm nhập tẩm cung.

    Oánh Nhiên trong lòng suy xét như vậy, Kì Minh Nguyệt lúc này lại không muốn suy nghĩ nhiều nữa, y chỉ muốn chính mình tỉnh táo lại, còn những chuyện khác để mai tính.

    Màn đêm buông xuống, cùng Oánh Nhiên đến một cung điện khác, y ngồi xuống, sai người dọn bữa, sau khi tắm rửa xong liền cho Oánh Nhiên lui xuống, một mình nằm ở trên giường.

    Ôm lấy tấm chăn, y có chút không nhớ rõ cảm giác ngủ một mình lúc còn nhỏ, kí ức trong đầu tất cả đều là ôm nam nhân kia đi vào giấc ngủ, phụ hoàng của y. Mười mấy năm qua, dường như đều là mỗi ngày ôm nhau mà ngủ, bây giờ chỉ có một mình, y lại không quen. không khỏi miên man nghĩ ngợi, phụ hoàng có giống như y hay không…

    Thở dài một tiếng, y khép mắt lại, cố gắng ép buộc bản thân đi vào giấc ngủ.

    Tẩm cung Huyễn Thiên điện, Kì Hủ Thiên đứng giữa căn phòng trống hoác không còn thứ gì nghe Oánh Nhiên kể lại chuyện xảy ra lúc trước, chỉ là câu nói của Kì Minh Nguyệt “Đêm nay không muốn gặp bất cứ ai”

    “Minh Nhi thật sự nói vậy sao?” Hắn cũng sớm đoán được trong lòng Minh Nhi ắt hẳn không vui, lại không ngờ rằng ngay cả hắn cũng không muốn gặp.

    “Dạ, lúc ấy điện hạ đúng là có nói như vậy” Oánh Nhiên âm thầm quan sát căn phòng bị dọn dẹp sạch sẽ không còn chút gì, vốn là tẩm cung rộng rãi bây giờ lại càng thêm trống trải, bệ hạ đứng một mình trong phòng, sắc mặt hình như có chút bất đắc dĩ, có thể khiến cho bệ hạ lộ ra vẻ mặt như vậy cũng chỉ có mỗi Minh Nguyệt điện hạ, thu lại ánh mắt, Oánh Nhiên cúi đầu tiếp tục trình bày rõ ràng mọi chuyện.

    “Được rồi, ngươi lui xuống đi, nếu Minh Nhi ngủ rồi, ngươi canh chừng bên ngoài, không được sơ suất” Kì Hủ Thiên nghe y đã nghỉ ngơi, sau khi suy nghĩ một hồi cũng bỏ đi ý muốn đi tìm y, Minh Nhi không phải là người dễ dàng xúc động, y nói không muốn gặp ai chính là không muốn nhìn thấy hắn, chuyện giữa trưa mới vừa qua, lúc này e là Minh Nhi sẽ không dễ dàng bỏ qua chuyện này không nhắc tới, vẫn là sáng sớm ngày mai đi gặp y mới ổn.

    Oánh Nhiên lui ra, trong tẩm cung trống rỗng chỉ có một người mặc y phục huyền sắc khoanh tay đứng đó, Minh Nhi của hắn thật là… Thở dài, Kì Hủ Thiên cười khổ, càng coi trọng lại càng không dám tùy tiện đối xử, cảm xúc của Minh Nhi hoàn toàn tác động đến tâm tư của hắn, cho dù hắn có muốn đi tìm y đến cỡ nào, chỉ vì một câu nói của y, hắn cũng chỉ đành chịu thua.

    Minh Nhi không như nữ tử nói lời giận lẫy, một khi y đã nói thì chính là muốn như thế, y nói “Đêm nay không muốn gặp bất cứ ai”, vậy sáng sớm mai đi gặp y, cũng không phải “Đêm nay”, Minh Nhi cũng không có lý do gì không muốn gặp hắn.

    Trong lòng tính toán như vậy, Kì Hủ Thiên nhìn trời đêm ngoài cửa sổ, tầm mắt hướng về cung điện cách đó không xa.

    Không biết có phải là cố tình tránh mặt hay không, sáng sớm ngày hôm sau, đợi lúc Kì Hủ Thiên bước vào phòng Kì Minh Nguyệt nghỉ tạm một đêm thì đã không có ai, theo như lời nói của Oánh Nhiên, sáng sớm y đã đến chỗ của hoàng hậu Tương Dao rồi.

    Gần tới giờ lâm triều, Kì Hủ Thiên không thể không từ bỏ ý định đi đến chỗ Tương Dao, trong lòng lại càng cảm thấy buồn bực, đành mang gương mặt nặng nề vào triều, vừa mới sáng sớm, quần thần đều nơm nớp lo sợ, không biết có chuyện gì chọc giận bệ hạ như vậy, lúc lên bẩm báo công việc lại càng cẩn trọng hơn so với hằng ngày.

    Kì Hủ Thiên nghe các đại thần trình báo nhưng tâm trí lại không dừng ở đó, nhiều năm như vậy, Minh Nhi chưa từng có tranh cãi gì nghiêm trọng với hắn, tránh mặt không gặp lại càng chưa từng xảy ra, không ngờ lần này lại nghiêm trọng đến vậy, còn ra khỏi tẩm cung, nghĩ đến chuyện này, sắc mặt hắn càng âm trầm hơn.

    Nhận thấy sắc mặt Kì Hủ Thiên ngày càng tối lại, có đại thần nhớ tới chuyện nhìn thấy trước khi lâm triều, sau khi đã trình báo xong các công việc, sắc mặt vui mừng, cẩn thận bước lên vài bước “Mấy ngày trước đây thần từng nhắc đến chuyện tuyển phi cho thái tử, bệ hạ nói không vội, thái tử cũng chưa ưng ý được cô nương nào, có điều hôm nay…”

    Dò xét nhìn quân vương ngồi trên cao, ông ta nói tiếp “Hôm nay lúc thần chờ lâm triều, đi qua ngự hoa viên thấy được, thái tử điện hạ hiển nhiên là có người trong lòng, bệ hạ cũng không cần lo lắng cho chuyện thái tử phi nữa, thần xin chúc mừng bệ hạ”

    Trên gương mặt đại thần ý cười vui vẻ mang theo chút ái muội, ẩn ý ám chỉ, trong lời nói của ông ta, là Minh Nhi cùng với người khác… Đôi mắt híp lại, đôi môi khẽ cong lên, Kì Hủ Thiên nhìn xuống “Ý ngươi là sao? Lại thấy cái gì?”

    Xem ra bệ hạ cảm thấy có hứng thú, Trương đại nhân nhớ lại tính toán của các đồng liêu trước đây, lại thực bội phục con mắt của mình.

    “Thái tử điện hạ cùng với một cô nương xinh đẹp ở ngự hoa viên trò chuyện với nhau rất vui vẻ, một người đàn, một người múa, thật đúng là trời sinh một đôi, trai tài gái sắc thần tiên quyến lữ, lúc thần nhìn thấy cảnh ấy thật luyến tiếc không muốn rời đi…” Trương đại nhân kể lại cảnh tượng mình đã chứng kiến, các vị đại thần khác đứng ở một bên cũng phụ họa theo, bọn họ nói rất hăng say lại không phát hiện sắc mặt quân vương trên cao đã thay đổi, ý cười bên môi ngày càng rõ ràng, nhưng sâu trong đôi mắt hẹp dài lại khiến cho người ta sợ hãi.

    Đứng đằng sau bọn họ, các vị đại thần khác nhận thấy có gì đó không ổn cho lắm, yên lặng đứng không dám mở miệng, mấy người ở đằng trước tíu ta tíu tít cũng bắt đầu phát hiện khác thường, vội vàng im bặt.

    Bệ hạ vui giận thất thường, bọn họ đã sớm quen, ngày thường đã quen nhìn sắc mặt đoán tâm tư, bọn họ cẩn thận mở miệng cũng không phải lần một lần hai, lúc này vốn đang tính toán muốn tranh công, lại không ngờ sắc mặt bệ hạ không hề vui vẻ, mà còn giống như sắp sửa nổi trận lôi đình, mọi người im miệng bất an đứng yên tại chỗ, đâu còn thấy được sắc mặt hớn hở ban nãy nữa.

    Lưu Dịch đến một bên thấy sắc mặt quân vương không ổn, nghe thấy lời nói của các đại thần, cũng biết lúc này bệ hạ đang muốn làm gì nhất, tằng hắng giống như được phân phó, cao giọng tuyên bố “Bãi triều”

    Giọng nói vừa dứt, bóng người huyền sắc đứng dậy, cái gì cũng chưa nói, nhưng khí thế quanh người lại khiến cho các đại thần hoảng hồn, nhìn chăm chú vào bệ hạ vừa bãi triều đã quay đi, mọi người vừa nghi hoặc vừa sợ hãi nhưng đều thở ra, không biết lúc nãy có nói gì sai hay không, nhưng bệ hạ lại đột nhiên tức giận, bọn họ có thể cảm nhận được, nhìn nhau lắc đầu, bọn họ chỉ đành cảm thán, lòng vua khó dò quá mà.

    Nhớ lại lời nói của các đại thần, Kì Hủ Thiên ra khỏi đại điện liền đi thẳng đến ngự hoa viên, Minh Nhi cùng một nữ tử trò chuyện vui vẻ, còn đánh đàn khiêu vũ? Các đại thần tuyệt đối không dám nói quàng nói xiên với hắn, chuyện này tất nhiên sẽ không phải là bại đặt, cho dù có hơi khoa trương nhưng Minh Nhi lại cùng một nữ tử ở trong ngự hoa viên, chỉ như vậy cũng đủ khiến hắn trong lòng tức giận.

    Chương 197: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 7

    Trong ngự hoa viên, bóng người y phục nguyệt sắc ngồi trong đình, đang cúi đầu gảy nhẹ dây đàn trước mặt, mái tóc đen tuyền phất phơ theo gió, có thể nhìn thấy ý cười nhàn nhạt trên gương mặt, âm thanh đàn tranh từ đầu ngón tay thoát ra thản nhiên truyền đi khắp ngự hoa viên, cùng với bóng dáng đang khiêu vũ trong đình hợp cùng một chỗ, nhìn từ xa, rực rỡ nổi bật thật đúng là đẹp như tranh vẽ, cái gọi là trai tài gái sắc, kim đồng ngọc nữ, chính là hình ảnh trước mắt này.

    Những người đi ngang ngự hoa viên nhìn thấy cảnh ấy đều dừng chân nán lại một lát, không ai không có cùng suy nghĩ như thế, nhưng quân vương vừa hạ triều lập tức đi đến ngự hoa viên lại không có cảm giác như vậy, sau khi nhìn thấy cảnh tượng ấy, hắn chỉ có sát ý cuồn cuộn, bất kể nữ tử kia là ai, nàng thế mà lại khiến Minh Nhi cười với nàng, đàn cho nàng, chỉ với việc này, hắn sẽ không buông tha cho nàng.

    Vốn dĩ có thị vệ tỳ nữ đang nán lại nhìn từ xa, chợt nhìn thấy bóng người y phục huyền sắc đi tới, khí thế khiến cho người người kinh hãi làm cho mọi người đều nhanh chóng thu hồi tầm mắt, cẩn thận hành lễ, không còn ai dám dừng lại nữa, tính cách bệ hạ khó dò, trong cung ai cũng đã học khôn, khi bệ hạ không vui, ngàn vạn lần đừng lắm chuyện tránh cho xui xẻo chuốc họa vào thân, trở thành đối tượng bị giận chó đánh mèo.

    Mọi người đều ba chân bốn cẳng chạy thật xa mới dám trộm ngó qua bên kia, chỉ thấy bóng người y phục huyền sắc trực tiếp bước thẳng vào lương đình trong ngự hoa viên.

    Tiếng đàn tranh ngưng lại, Kì Minh Nguyệt thả tay xuống, đứng dậy nhìn nam nhân vốn còn đang giờ lâm triều lại đột nhiên xuất hiện, giống như bình thường gọi một tiếng “Phụ hoàng”

    Bên cạnh y, thiếu nữ vốn đang khiêu vũ theo điệu nhạc cũng dừng lại động tác, cúi đầu chào, không nói lời nào nhưng tư thái xinh đẹp, dáng vẻ thông minh linh hoạt, cùng với thiếu niên bên cạnh nàng vô cùng xứng đôi vừa lứa, hai người sóng vai đứng chung một chỗ, nhìn thế nào cũng là một đôi trời sinh.

    Tận mắt chứng kiến, Kì Hủ Thiên chỉ cảm thấy trong lòng nặng nề, ngoại trừ tức giận khôn cùng còn có nôn nóng, Minh Nhi vẫn chưa hết giận, ngay cả gặp mặt hắn cũng không muốn, lại chọn lúc hắn lâm triều cùng người khác kẻ đàn người múa, mặc kệ nàng là người phương nào, hắn cũng không tha cho nàng.

    Bên cạnh Minh Nhi của hắn, không nên xuất hiện ai khác.

    Tay áo huyền sắc vung lên nhìn như tùy ý, nhưng Kì Minh Nguyệt lại có thể nhìn ra sát ý vô tận, cùng với tia rét lạnh trong đôi mắt ưng kia chợt lóe.

    Bước ra trước một bước, chắn trước người thiếu nữ nọ, y chăm chú nhìn vào nam nhân trước mặt, lại gọi một tiếng “Phụ hoàng—” Lúc này, giọng nói có chút khác biệt.

    Đó là bảo vệ, Minh Nhi của hắn vậy mà lại muốn hắn buông tha nàng? Y muốn hắn dừng tay?! Y muốn bảo vệ thiếu nữ kia?! Mắt ưng khép hờ, thu lại sát khí cuồn cuộn trong đáy mắt, sự bảo vệ của Kì Minh Nguyệt lại khiến Kì Hủ Thiên lại càng muốn cho nàng một chưởng giết chết ngay tức khắc, Minh Nhi chưa bao giờ bảo vệ người khác như thế, chưa bao giờ đối xử đặc biệt với một ai, hôm nay ngay trước mặt hắn, muốn hắn buông tha nữ tử này?

    Trong đáy mắt thiếu niên trước mặt thâm trầm như nước, không chút thay đổi, cứ như vậy chăm chú nhìn vào hắn, muốn hắn không gây tổn thương cho thiếu nữ kia, tay đã nâng lên buông xuống, bàn đá trong lương đình nháy mắt biến thành đá vụn, Kì Hủ Thiên xoay người, cất bước rời đi.

    “Thái tử điện hạ… Bệ hạ…” Cẩn thận nhìn bóng dáng quân vương rời đi, nữ tử bên cạnh Kì Minh Nguyệt vừa nghi hoặc vừa sợ hãi, bàn đá mới vừa rồi bị đánh nát ngay trước mặt suýt nữa thì văng trúng mặt nàng, trước giờ nghe nói tính tình bệ hạ khó dò, vui buồng không biết, lúc đó cũng không tin cho lắm, nàng mới vừa vào cung được một lát liền chứng kiến được tận mắt.

    “Không sao, Trân Nhi cứ tiếp tục, lát nữa cùng nhau dùng ngọ thiện” Kì Minh Nguyệt trấn an nàng, ánh mắt dõi theo bóng dáng huyền sắc dần dần đang đi xa, tới khi không còn nhìn thấy nữa mới quay lại.

    Nữ tử được gọi là Trân Nhi gật đầu, trong lòng mừng thầm, mặc dù không biết vì sao bệ hạ lại nóng giận như vậy nhưng nàng cũng biết thái tử điện hạ yêu thích nàng, lần này vào cung có thu hoạch lớn, xem thái độ của thái tử đối với nàng, sau này sẽ như thế nào, thật khiến cho người ta vừa mong chờ vừa vui mừng.

    Giẫm lên mảnh đá nát vụn, Kì Minh Nguyệt bước ra khỏi lương đình, đứng trong ngự hoa viên, Trân Nhi thân thiết bước bên cạnh y. Tay nâng chén rượu, Kì Minh Nguyệt ý bảo nàng tiếp tục múa, lúc này không có đàn tranh phụ họa, chỉ có thể cất giọng xướng ca, cùng với động tác dưới chân, vừa ca vừa máu, dáng người nữ tử mềm mại, câu ca điệu múa, giữa biển hoa, vô cùng vui mắt.

    Xa xa nhìn lại, cung nữ hoặc đại thần đi ngang qua nhìn thấy chuyện ban nãy cũng không rõ vì sao bệ hạ lại tức giận, trong lòng vừa thắc mắc vừa bất an, nhưng thấy thái tử cùng với cô nương Trân Nhi kia ở cùng một chỗ lại thấy trong lòng vui mừng, không ít người thầm đoán vị trí thái tử phi lúc này xem ra đã có chủ.

    Giữa đám hoa cỏ tràn ngập đủ màu sắc, nữ tử ca múa kiều diễm, Kì Minh Nguyệt uống một ngụm rượu, nhìn người đang khiêu vũ, tâm tư lại không đặt ở đó, y vừa rồi đã ngăn cản phụ hoàng ra tay, kết quả là cả cái bàn đá thành đá vụn, lúc ấy tâm trạng của phụ hoàng như thế nào y cũng hiểu.

    Liếc mắt nhìn đá vụn phía sau, trong lòng y thở dài một tiếng.

    Sau khi trải qua chuyện ở ngự hoa viên, cả ngày nay Kì Hủ Thiên đều ở suốt trong ngự thư phòng tiếp kiến đại thần, phê duyệt tấu chương, không bước ra khỏi ngự thư phòng nửa bước, nhưng các vị đại thần từ trong ngự thư phòng bước ra ai cũng mồ hôi lạnh chảy ròng ròng, mặt cắt không còn giọt máu, từ miệng họ, toàn bộ hoàng cung từ trên xuống dưới đều biết hôm nay bệ hạ tâm tình không tốt, thậm chí có thể nói là cực kì không ổn, ai chọn hôm nay đi trình báo công việc là tự ăn khổ, nếu là ngày thường theo khuôn phép cũng được đi, đằng này nếu có chuyện gì mờ ám, ồn ào chỉ là chuyện nhỏ nhưng lọt vào tai bệ hạ thì cũng thành ra chuyện lớn, xui xẻo một chút có thể thành chuyện lớn mất đầu.

    Suốt một ngày, ai ai trong cung cũng đều sống trong lo sợ, không ai biết kẻ nào gây chuyện khiến bệ hạ giận dữ, cũng không ai biết phải làm sao cho bệ hạ bớt giận, từ trên xuống dưới đều cầu mong tránh xa ngự thư phòng thêm một chút, cho nên muốn trình tấu văn kiện linh tinh gì đó, tất cả đều thông qua Lưu tổng quản dâng lên, nếu không vội, các đại thần liền giả vờ không biết gì, đợi qua vài ngày nữa mới nói.

    Lưu Dịch thấy tình thế như vậy liền biết ai gây nên chuyện này, tất nhiên cũng nghe qua chuyện ở ngự hoa viên, việc hôm qua chưa hết, hôm nay lại có nữ tử xuất hiện như thế, nếu bệ hạ mà còn vui vẻ được mới là lạ.

    Bệ hạ và điện hạ, giữa hai phụ tử hai người, người ngoài không thể xen vào, Lưu Dịch tuy biết nhưng cũng không dám nhiều lời, thu lại tấu chương đã được phê duyệt, ngẩng đầu nhìn thấy dáng vẻ phiền não của quân vương.

    “Sắc trời không còn sớm, ngươi đi hỏi, Minh Nhi bên kia, đã dùng vãn thiện chưa?” Đặt bút xuống, Kì Hủ Thiên nhớ lại hình ảnh ban sáng bắt gặp, nhíu mày lại, tình ý của Minh nhi đối với hắn, hắn chưa bao giờ nghi ngờ, nhưng nữ tử này lại được Minh Nhi bảo vệ như vậy lại vẫn khiến hắn trong lòng không vui, lửa giận bừng bừng, không muốn cùng y tranh cãi, hắn mới trực tiếp quay đi, lúc này lại có chút hối hận, khi đó nên đem Minh Nhi về tẩm cung mới đúng.

    Lưu Dịch cúi người nhận lệnh, đang muốn bước đi lại bị Kì Hủ Thiên gọi ngược trở về “Quên đi, không cần phải đi”

    Bệ hạ vậy mà lại đổi ý? Lưu Dịch chỉ cảm thấy ngoài ý muốn liền thấy quân vương đứng dậy “Trẫm tự mình đi gặp y”

    Chương 198: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 8

    Trong cung điện gần tẩm cung Huyễn Thiên điện, xuyên qua từng lớp mành trướng có thể thấy được thiếu niên ngồi một mình cạnh bàn ăn, Kì Minh Nguyệt nhìn một bàn đầy thức ăn, thức ăn trong miệng hương vị vốn dĩ không tệ nhưng y lại không cảm nhận được mùi vị gì, dùng bữa xong không khỏi nhớ tới nam nhân hẳn là đã trở về tẩm cung, phụ hoàng của y… Lúc này chắc hẳn cũng đang dùng vãn thiện, ngày thường cùng ăn cùng ngủ, y dường như đã quên cảm giác ăn một mình, ngủ cũng một mình.

    Gọi Oánh Nhiên dọn thức ăn trên bàn xuống, Kì Minh Nguyệt ngồi cạnh giường, nhớ tới chuyện ban trưa, tâm trạng khi hắn nhìn thấy y bảo vệ Trân Nhi, y hiểu được nhưng vẫn không để hắn ra tay…

    Phụ hoàng chắc là sẽ không hiểu lầm… Ánh mắt chăm chú nhìn vào tách trà trên bàn, Kì Minh Nguyệt hơi khép mắt, y biết rõ cảm giác đó, cho dù hiểu được tâm ý của đối phương, cho dù biết rằng đối phương sẽ không phản bội, nhưng đối với những gì tận mắt chứng kiến, y vẫn khó tránh khỏi không để tâm.

    Giống như hắn có thể xem như hậu cung không tồn tại, nhưng đối với cung phi được nước lấn tới, y không có cách nào không để ý như hắn, nếu lúc ấy không phải y mà là phụ hoàng gặp Liên phi kia, kết quả chỉ sợ sẽ càng thê thảm hơn, điểm này y chưa từng hoài nghi, đối với chuyện này, y không có cách nào duy trì bình tĩnh thường ngày, cho nên, y rời khỏi tẩm cung.

    Nhớ lại mọi chuyện bắt đầu từ hôm qua tới hôm nay, trong cả một ngày xảy ra chuyện gì, lại liếc mắt nhìn căn phòng đang nghỉ tạm, bên môi Kì Minh Nguyệt lộ ra một nét cười khổ, lần này liệu có tính là chiến tranh lạnh hay kh6ong? Không có tranh chấp, nhưng cả ngày cũng không nói chuyện với nhau câu nào, lại càng không có cử chỉ thân mật nào khác, vì chuyện này, nghe nói ngự thư phòng đã thành nơi mỗi người đều tránh không dám đến gần…

    Khi Kì Hủ Thiên đi vào phòng, nhìn thấy dáng vẻ thiếu niên ngồi một mình ở cạnh giường, đôi mắt rũ xuống không biết đang nghĩ đến chuyện gì, lập tức bước vào, đem người trước mắt ôm vào lòng, lúc này hắn mới thở phào nhẹ nhõm “Rốt cuộc Minh Nhi cũng không muốn tránh né phụ hoàng nữa?”

    Tuy chỉ có một ngày nhưng đối với hắn mà nói lại là vô cùng đằng đẵng, nhớ nhung cảm giác Minh Nhi ở ngay trong ngực khiến hắn như muốn phát điên, giờ đây cuối cùng cũng được ôm lấy y, giống như cảm giác tìm lại được trân bảo mà mình đã đánh mất, tất cả tức giận phiền não đều bị đánh bay đi, nâng lên gương mặt của Kì Minh Nguyệt, hắn hôn lên một cái thật mạnh.

    Môi bị tách ra, chiếc lưỡi xâm nhập vào trong miệng khiến y không thể không quấn mút ngược lại, Kì Minh Nguyệt cũng không bất ngờ khi thấy Kì Hủ Thiên đến đây, đối với nam nhân bá đạo này mà nói, e là đợi đến lúc này đã là giới hạn, câu nói đầu tiên khi thấy y có chút vừa bất mãn vừa tức giận, đó là bởi vì y rời khỏi tẩm cung lại còn tránh mặt hắn, cũng bởi vì sự việc lúc ban trưa.

    Y không hề cự tuyệt, cái hôn trên môi y dường như muốn cứ thế lấn tới, lúc trên môi bị hôn đến phát đau, Kì Minh Nguyệt mới đẩy hắn ra, thở dốc tựa vào đầu giường “Khi nào thì Minh Nguyệt tránh mặt phụ hoàng?”

    “Dọn khỏi tẩm cung, ngay cả phụ hoàng cũng không muốn gặp, không phải tránh né thì là gì? Không gặp ta, lại cùng người khác ở ngự hoa viên đàn hát ca múa, Minh Nhi cũng biết phụ hoàng sẽ thực sự giết nàng, nếu không phải ngươi đứng đó ngăn lại…” Hừ lạnh một tiếng, Kì Hủ Thiên đã suy tính, bất kể nàng ta đến từ đâu, hắn cũng sẽ khiến cho nàng ta hối hận vì đã vào cung.

    Kì Minh Nguyệt lắc đầu “Không phải ta né tránh, chỉ là tạm thời không muốn gặp mà thôi, ta không muốn tranh cãi với ngươi, không muốn khi đang tức giận lại còn cãi nhau với phụ hoàng” Đây cũng là nguyên nhân y không muốn ở lại tẩm cung, y cần bình tĩnh lại, lúc nhất thời xúc động thường sẽ nói ra những lời khiến mình phải hối hận, đối với chuyện này y cũng không thấy vui, giữa y và phụ hoàng không nên lạnh mặt với nhau.

    “Không muốn gặp phụ hoàng, lại cùng Trân Nhi kia thân mật như thế? Chẳng lẽ Minh Nhi cố tình làm để phụ hoàng cảm nhận được cảm giác của ngươi khi nhìn thấy cung phi kia đi vào tẩm cung? Nếu là vậy, phụ hoàng đã rõ” Thở dài, đem thiếu niên trước mặt ôm vào lòng lần thứ hai, Kì Hủ Thiên nghĩ lại cả ngày nay, mỗi khi nhớ tới cảnh tượng Minh Nhi cùng thiếu nữ kia ở trong ngự hoa viên, trong lòng liền dậy lên từng trận sát ý, nếu không phải vì Minh Nhi che chở, Trân Nhi kia giờ phút này đã sớm nát bét như cái bàn đá kia, cũng bởi vì Minh Nhi bảo vệ, hắn sẽ cho nàng ta nếm thử một chút cái gọi là muốn sống không được, muốn chết không xong.

    Trong đôi mắt ưng của người đang ôm lấy y chợt lóe qua một tia lạnh lẽo, Kì Minh Nguyệt cũng đã quen, đương nhiên cũng đoán được phần nào, lần này gặp nạn tất nhiên chính là Trân Nhi kia, cười khẽ một tiếng, y đáp lại câu hỏi của Kì Hủ Thiên “Phụ hoàng thật sự nghĩ rằng Minh Nguyệt sẽ làm như thế? Tiếp cận Trân Nhi chỉ để khiến ngươi không vui?”

    Y tuy có tức giận đối với chuyện xảy ra trong tẩm cung, nhưng tuyệt đối sẽ không dùng thủ đoạn như vậy để làm phụ hoàng cảm nhận được tâm trạng của y, cũng sẽ không liên lụy đến người không có liên quan gì, không phải y mềm lòng mà là y vốn cũng không muốn làm lớn chuyện này, hậu cung nên nằm trong sự khống chế của Tương Dao chứ không phải đem tất cả dọn sạch, phụ hoàng là đế vương không thể không có hậu cung, giết một đám lại đổi một đám khác tới, còn không bằng khống chế trong tay.

    “Cho dù Minh Nhi tiếp cận nàng vì chuyện gì, phụ hoàng cũng không cho phép, cho dù là ích kỷ, bên cạnh Minh nhi của ta chỉ có thể là ta, không thể có người khác, cũng giống như, nếu Minh Nhi không muốn hậu cung tồn tại, phụ hoàng liền sai người giết hết các nàng, ta biết, chuyện tẩm cung khiến ngươi vô cùng không vui, đúng không?” Tựa như hoàn toàn không quan tâm đến tính mạng người sống, Kì Hủ Thiên thuận miệng nói ra, khiến Kì Minh Nguyệt cảm thấy hắn thật sự nói được làm được.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Trong tẩm cung vốn là ta và phụ hoàng hẹn trước, nhưng khi vào phòng, nằm trên giường lại là cung phi gần như không có mảnh vải che thân…” Kì Minh Nguyệt nói đến đây cũng không hề có tức giận mãnh liệt như khi đó, nhưng Kì Hủ Thiên nghe y nói vậy lại càng lửa giận phừng phừng, trên chiếc giường kia là nơi hắn và Minh Nhi ngày ngày ôm nhau triền miên, là nơi Minh Nhi trong ngực hắn bày ra đủ loại phong tình trước mặt hắn, trút xuống y phục, thở dốc than nhẹ, lưu lại hơi thở hương vị của Minh Nhi, vậy mà nữ nhân kia dám nằm lên…

    Chỉ giết nàng như vậy thật quá dễ dàng cho ả…

    “Phụ hoàng có biết cảm giác của Minh Nguyệt lúc đó?” Từ trên mặt Kì Hủ Thiên, y có thể nhìn thấy được tâm tư giống như chính mình lúc đó “Nhìn thấy một cung phi như vậy ở trong tẩm cung của ta và phụ hoàng, đương nhiên sẽ không vui vẻ, nhưng giết hết thì không cần, cái kẻ ta đã ra tay lúc này cũng chỉ còn một thi thể, nhưng, nếu còn xảy ra chuyện tương tự…” Đến lúc đó, y sẽ cân nhắc phương pháp giải quyết từ bên ngoài.

    “Sẽ không, phụ hoàng sẽ tuyệt đối không cho phép hậu cung đi vào Huyễn Thiên điện thêm lần nào nữa, nhìn thấy thi thể của nàng liền biết trong lòng Minh Nhi đang nghĩ gì, Minh Nhi trong lòng tức giận, phụ hoàng cũng vậy, nếu lại xảy ra chuyện nữa, hậu cũng không cần tồn tại nữa, mặc kệ đám đại thần lắm lời, phụ hoàng cũng có biện pháp làm cho bọn họ phải câm miệng” Nghĩ tới cảnh tượng trong câu nói của Minh Nhi, hắn có thể đoán được cảm giác của Minh Nhi lúc ấy, mặc dù lúc này hắn vẫn hối hận không thôi, không đến tẩm cung trước một bước, làm cho cung phi kia hiểu được, nơi đó không phải là nơi nàng có thể đặt chân đến.

    Tẩm cung, là nơi chỉ thuộc về hắn và Minh Nhi.

    Kì Hủ Thiên đối mặt với thiếu niên trong lòng, rét lạnh trong mắt vẫn chưa tản đi, cúi đầu hôn lên đôi môi của y, cảm nhận được sự đáp lại của Kì Minh Nguyệt, đáy mắt mới có chút ý cười “Phụ hoàng đã thay đổi toàn bộ bên trong tẩm cung, Minh Nhi có chịu trở về cùng ta hay không?”

    “Minh Nguyệt chỉ là không nghĩ dưới tình huống đó lại gặp mặt phụ hoàng, cũng không phải không muốn gặp, ta chỉ là không muốn vì chuyện này mà nói lời oán giận đối với phụ hoàng” Lúc đó, y cần nhất chính là bình tâm lại.

    “Chuyện lần này là lỗi của phụ hoàng, không cho người giám sát hậu cung, nhưng mà phụ hoàng cũng có chút oan ức, ai bảo trong mắt ta chỉ có Minh nhi, làm sao còn có tâm tư quản lý hậu cung cho nên mới có sơ suất, khiến cho Minh Nhi tức giận, cuối cùng người đau lòng vẫn là phụ hoàng, Minh Nhi cần phải an ủi phụ hoàng mới đúng…”

    Nụ hôn ở trên môi dần chuyển ra sau gáy, bàn tay ôm lấy thắt lưng y cũng bắt đầu đi xuống, Kì Minh Nguyệt có thể cảm nhận được hơi thở nóng hổi phả bên cổ mình, cong cong khóe môi, phụ hoàng muốn làm gì, y rất rõ ràng, một tay luồn vào trong y phục huyền sắc, y dường như không chút để ý hỏi “Phụ hoàng có biết Trân Nhi họ gì?”

    Lúc này Minh Nhi lại đột nhiên nhắc tới Trân Nhi kia… Đôi mắt hơi híp lại, trong đôi mắt hẹp dài chợt lóe lên một tia nguy hiểm, hắn còn chưa quên Minh nhi đã che chở nàng ta, cởi vạt áo của Kì Minh Nguyệt ra, Kì Hủ Thiên đem y đặt dưới người, đôi môi hôn lên làn da trắng nõn mê hoặc, giọng nói trầm thấp “Dù cho nàng họ gì, sau này cũng không cần nữa” Người chết không cần tên.

    Kì Minh Nguyệt khẽ cười, y bảo vệ Trân Nhi, chỉ bởi vì lúc đó nàng không thể chết được, nhưng sau khi biết được suy nghĩ của hắn, sự sống chết của nàng ta không liên quan gì đến y nữa, vươn tay mở nút áo hình rồng trên hoàng bào huyền sắc, y chậm rãi nói “Trân Nhi họ Chân, Chân Trân”

    Kì Hủ Thiên nghe vậy, ánh mắt chợt lóe, hắn đương nhiên biết ngoài kia đang náo nhiệt vì chuyện gì, cũng không quên phi tử đưa điểm tâm vào ngự thư phòng lại còn ngăn cản Minh Nhi đi vào “Phụ hoàng đã biết, vậy thì cứ để cho bọn chúng sống thêm vài ngày, lúc này, vẫn nên tiếp tục…”

    Nâng tay vuốt ve phần ngực lộ ra bên dưới lớp y phục huyền sắc, Kì Minh Nguyệt cười cười “Đương nhiên là tiếp tục”

    Chương 199: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 9

    Ngày thứ hai lâm triều, các vị đại thần phát hiện sắc mặt quân vương đã tốt hơn rất nhiều, tuy rằng tâm tư vẫn khó dò nhưng rốt cuộc cũng không khiến cho mọi người sống trong lo sợ nữa, không cần lo lắng mình liệu có nói sai cái gì mà mất mạng hay không, Trương đại nhân cùng vài vị đại thần mắt đi mày lại đều âm thầm đoán chừng có phải bệ hạ đã biết chuyện của thái tử và Trân Nhi hay không, bệ hạ vui vẻ là vì đã chọn đúng người làm thái tử phi, nghĩ như vậy, có người sau khi nghị sự xong xuôi vội vàng hăng hái bước ra.

    “Bệ hạ, nếu đã chọn ra thái tử phi, vậy… Việc tuyển thái tử phi…” Trương đại nhân nghĩ đến đôi trai tài gái sắc ở ngự hoa viên hôm qua liền thầm đắc ý cho ý tưởng của mình, trong lòng chờ mong quân vương trên cao có thể thấy được sự nhiệt tình của ông ta trong chuyện tuyển phi cho thái tử, cũng làm cho bản thân ông ta có cơ hội được biểu hiện một phen.

    “Có chọn người sao? Vì sao trẫm không biết”

    Trương đại nhân lòng đầy mong chờ lại nghe bên trên nói như vậy, ngẩng đầu nhìn lên, chỉ thấy ánh mắt sắc bén của đế vương hơi híp lại nhìn ông ta, trong mắt không rõ là vui hay không vui.

    Trương đại nhân đắn đo một hồi mới cẩn thận mở miệng “Bệ hạ có thấy cô nương bên cạnh thái tử trong ngự hoa viên? Đó là cháu gái của Chân phi nương nương, tên là Chân Trân, tuổi tác cũng tương đương với thái tử điện hạ, giỏi ca múa, tính tình cũng thẳng thắn linh hoạt, nghe nói có không ít công tử thiếu niên đến cầu thân nhưng đều bị từ chối, không nghĩ rằng nàng và thái tử lại hợp ý với nhau như thế, chuyện này thật đúng là chuyện tốt, hình như thái tử đối với Chân Trân cô nương cũng…”

    “Được rồi, trẫm đã nghe chán rồi, ngươi là muốn kêu ca đến khi nào mới dứt, Trương Khiển—” Tiếng vỗ mạnh vào tay vịn trên ngai vàng vang lên, từng tiếng từng tiếng đều khiến người người kinh hãi, sắc mặt Kì Hủ Thiên tối sầm, Chân Trân cùng với Chân phi kia mang tâm tư thế nào, hắn và Minh Nhi đều biết rõ ràng, mà kẻ ngầm hỗ trợ trong đó là ai, qua vài lần thăm dò, kết quả đã rõ ràng.

    Giọng nói không nhanh không chậm, không có tức giận cũng không có áp lực đặc biệt nào nhưng chỉ cần một câu hỏi làm như tùy tiện mà hỏi kia làm cho Trương Khiển lập tức ngậm miệng, đầu cúi thấp xuống đến độ không thể thấp hơn được nữa, khom người đứng đó không dám hó hé một lời, đại thần đứng một bên thấy sắc mặt ông ta thay đổi liền hiểu ra, ý của bệ hạ chính là ám chỉ Trương đại nhân đặc biệt nhiệt tình quan tâm tới chuyện lập thái tử phi, nhớ lại mấy ngày gần đây Trương Khiển ăn to xài lớn hơn thường ngày không ít mà lại không thèm để ý chút nào, chỉ cần ai ở lâu trong quan trường, trong lòng có tính toán gì liền hiểu rõ nguyên nhân trong đó.

    “Bệ hạ… Thần…” Trương Khiển rớt mồ hôi lạnh, miệng há ra nhưng lại không thể nói thành tiếng, trong lòng đang phân vân có nên biện giải hay là đơn giản nhận sai luôn cho rồi, thừa nhận chính mình được người ta nhờ vả.

    Không đợi Trương Khiển xoắn xuýt xong, nam nhân trên ngai vàng đã vỗ tay không còn kiên nhẫn “Lưu Dịch, đem thứ đó mang ra” Nhớ tới Minh Nhi vì sao tức giận, vì sao lại dọn ra khỏi tẩm cung, trong ánh mắt Kì Hủ Thiên nhìn xuống bên dưới ý cười thêm một phần giá rét, có lẽ qua một thời gian dài không chấn chỉnh mấy vị đại thần này, có kẻ đã quên mất bổn phận của chính mình là như thế nào, lại càng không nhớ được chuyện gì bọn họ không thể quản.

    Kì Hủ Thiên vừa nói xong, sắc mặt Trương Khiển càng gấp gáp hơn, nhìn thấy Lưu tổng quản cầm một cái hộp gỗ bước ra, các đại thần khác cũng thấy đồ vật trong tay của Lưu Dịch đều đoán già đoán non xem trong đó chứa cái gì, chỉ một lát sau, Lưu Dịch ngya trước mặt mọi người mở nắp hộp ra, châu báu trang sức cùng với ngân phiếu chất thành đống đầy cả một hộp khiến cho quần thần đều hô to gọi nhỏ, bọn họ không ngờ Chân phi lại ra tay hào phóng đến thế, vì để cháu gái mình trở thành thái tử phi không tiếc bỏ ra bao nhiêu tiền tài của cải nhiều như vậy.

    “Đây là trang sức trong cung ban tặng, dưới hộp gỗ này còn có kí hiệu của hoàng gia” Đem hộp gỗ trong tay trình lên cho Kì Hủ Thiên, Lưu Dịch lui về đứng qua một bên “Bệ hạ lệnh cho thần điều tra phủ của Trương đại nhân Trương Khiển đã tìm thấy vật này, thần may mắn không nhục mệnh”

    “Trương Khiển, ngươi đã biết tội chưa?” Đem hộp gỗ cầm trong tay, Kì Hủ Thiên nhìn Trương Khiển sắc mặt tái mét, nghĩ tới ông ta đem Trân Nhi gì đó đưa vào trong cung, mắt ưng thoáng qua một tia lạnh giá.

    Tình cảnh ngày đó hắn vẫn còn chưa quên, Trân Nhi kia ở cùng một chỗ với Minh Nhi trong lương đình của ngự hoa viên, nhìn sơ qua hết sức thân cận, cho dù sự thật không phải vậy nhưng cũng khiến cho hắn canh cánh trong lòng đối với sự tồn tại của Trân Nhi kia, càng đừng nói đến chuyện Trương Khiển mang nàng vào trong cung, sắp xếp cho nàng gặp gỡ với Minh Nhi.

    Trương Khiển gục đầu xuống, ngay cả nhúc nhích cũng không dám, ông ta biết rõ thủ đoạn của bệ hạ, không dám ngóc đầu lên, lại cảm giác được ánh mắt thâm sâu khó lường của đấng quân vương đang nhìn mình còn đáng sợ hơn cả khi tức giận, run lẩy bẩy quỳ phịch xuống đất, ông ta nghĩ đi nghĩ lại, tội danh của mình cũng không xem là quá nặng, vẫn nên nhận tội càng sớm càng tốt.

    “Thần biết tội. Thần không nên nhận tiền tài của Chân phi nương nương, thay nàng sắp xếp đưa cháu gái vào cung để tranh thủ vị trí thái tử phi, thần chỉ là nhất thời hồ đồ, xin bệ hạ thứ tội!”

    Trương Khiển quỳ xuống nhận tội, Kì Hủ Thiên vân vê châu báu trong hộp, không nói lời nào, cả đại điện chỉ còn lại tiếng trang sức vàng bạc va chạm vào nhau, mỗi một âm thanh đều vọng lại trong đại điện lặng ngắt như tờ, một lúc lâu sau, ngay cả các vị đại thần không liên quan gì đến chuyện này cũng bắt đầu hoảng sợ vì bầu không khí như vậy, lại càng đừng nói đến Trương Khiển.

    “Thứ tội? Chân gia ở ngoài cung tự lập danh sách, giả thánh chỉ tuyển phi, mà ngươi cùng Chân phi lén lút trao đổi lại còn nói không liên quan gì đến chuyện này? Trẫm hỏi ngươi… Tội này tự ngươi nghĩ xem có thể tha hay không?” Đôi môi cong lên một độ cong tàn khốc, lời nói thản nhiên lại tràn ngập uy hiếp nặng nề.

    Trương Khiển nghe xong câu nói của quân vương, cả người đang quỳ nhất thời mềm nhũn ra, sắc mặt vốn tái mét dường như đã xanh như tàu lá, nhà mẹ đẻ của Chân phi dám làm ra chuyện như vậy ông ta cũng không có chút cảm kích nào! Vốn tưởng rằng tội danh của mình không nặng thế mà lại bị kéo vào chuyện này, cho dù chỉ có một chút liên can nhưng trong suy nghĩ của bệ hạ thì lại có thể bị rơi đầu, nhưng trước mắt, ông ta không chỉ bị liên lụy mà còn nhận luôn hối lộ, làm sao còn thanh minh gì cho được?!

    “Bệ hạ! Bệ hạ tha mạng! Thần quả thật không biết! Thần chỉ nhận những thứ này, Chân phi nương nương muốn thần thúc đẩy hôn sự giữa thái tử và Chân Trân, thần chỉ muốn thay bệ hạ phân ưu cho nên mới nhận! Xin bệ hạ thứ tội! Chuyện ngoài cung thần thật sự không biết gì hết!”

    Trương Khiển không ngừng dập đầu, các đại thần khác ngày thường có giao tình không tệ với ông ta cũng không dám biện hộ giúp, chuyện tuyển phi ngoài cung kia vốn cũng có người nghe thấy nhưng cứ tưởng là do bệ hạ âm thầm ra lệnh, mấy năm nay trong cung không có thêm phi tần nào mới, bệ hạ làm như vậy cũng phải, không ngờ hóa ra lại là do Chân gia tự tiện làm chủ, chuyện này nói lớn cũng được mà nhỏ cũng được, còn phải xem bệ hạ nghĩ gì, nếu long tâm đại duyệt thì chính là chuyện vui, nếu ngược lại…

    Trộm liếc mắt nhìn Trương Khiển mặt không chút máu quỳ trên mặt đất, ai cũng hiểu được, chuyện lần này không hề làm cho bệ hạ có chút vui vẻ nào, người có chút liên quan còn bị như vậy, Chân phi thì sẽ ra sao? Cho dù nhà mẹ đẻ của nàng là danh gia vọng tộc, trưởng bối từng là trọng thần trong triều, cho tới lúc này vẫn rất có tiếng nói trong triều đình, nhưng đối với bệ hạ mà nói toàn bộ những thứ này cũng không có tác dụng gì.

    Người có chút tâm tư đã sớm phát hiện, hai năm gần đây bệ hạ đã dần dần thay máu triều đình, đổi cựu thần thay người mới, lúc này nhà mẹ đẻ của Chân phi làm ra chuyện này e là càng hợp với tính toán của bệ hạ hơn.

    “Mấy thứ này đều tìm được từ trong phủ của ngươi, chẳng lẽ trẫm đổ oan cho ngươi?” Kì Hủ Thiên cười lạnh một tiếng “Chuyện trong cung đã có người cai quản, nhận thứ không nên nhận, làm chuyện không nên làm thì nên chịu chút trừng phạt, xem ngươi trước giờ chưa từng phạm sai có thể miễn tội chết, nhưng phải giam vào địa cung”

    Phất tay áo sai người đem Trương Khiển chết trân tại chỗ ra ngoài, lời nói của Kì Hủ Thiên tùy ý như vậy coi như cũng đã khoan hồng với ông ta, đại thần trên triều cũng hơi bất ngờ, nếu bị giam vào địa cung thà chết đi còn tốt hơn, lúc này bệ hạ xem như tha tội chết cho Trương Khiển nhưng thực ra lại là trừng phạt nặng nề hơn.

    Nhìn nhau không nói, trong lòng quần thần cũng có hơi sợ hãi, vài vị đại thần đã từng cùng với Trương Khiển bàn bạc chuyện tuyển phi cho thái tử lúc này lại không ngừng bất an, cũng âm thầm cảm thấy may mắn bản thân không có liên quan gì đến chuyện này, nhớ tới Trân Nhi kia có người mới giật mình, thường ngày hay nhìn thấy nàng ở trong ngự hoa viên nhưng hôm nay ngay cả bóng dáng cũng chưa thấy.

    Chân phi và Chân Trân kia không biết bệ hạ muốn xử lí như thế nào… Các đại thần đều tò mò nhưng không ai có gan hỏi, trong triều đình, chỉ thấy quân vương trên cao bưng tách trà lên nhấp một ngụm, khóe môi cong cong dường như đang chờ đợi điều gì.

    Đặt tách trà xuống, Kì Hủ Thiên hơi nheo mắt, ý cười bên môi chưa giảm, đã giải quyết xong một thứ chướng mắt trên triều đình, vẫn còn hai thứ nữa, không biết Minh Nhi xử lý như thế nào…

    Chương 200: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 10

    “Nương nương, không xong rồi! Trương đại nhân trên đại điện bị bệ hạ hạch tội đã bị tống giam vào địa cung rồi!”

    Trong lầu các nào đó ở hậu cung, Chân phi ngồi đối diện với gương trang điểm, nhìn thị nữ phía sau cài lên tóc một cây trâm mới vừa lòng gật đầu liền nghe thấy nha hoàn tâm phúc hớt hơ hớt hải chạy vào phòng báo tin.

    Trong lòng hoảng hốt, vội ngoảnh đầu lại khiến cho cây trâm còn chưa cố định xong mái tóc liền bị xõa tung ra, không kịp răn dạy thị nữ phía sau, nàng cuống quýt đứng dậy hỏi “Trương Khiển làm sao? Sao lại bọ tống giam vào địa cung? Là tội danh gì? Bệ hạ còn nói gì không?”

    Hỏi dồn dập liên tiếp, thị nữ đi tìm hiểu tin tức còn chưa kịp trả lời thì liền nghe một giọng nói thản nhiên đáp lại “Tự mình ở ngoài cung tuyển phi, tội danh này cũng không nhỏ, Trương Khiển không rõ đúng sai thu nhận tiền bạc của hậu cung cũng không thoát khỏi có liên can, lúc này đã ở trong địa cung, về phần ngươi, hay là ngươi cho rằng phụ hoàng không biết ngươi sai bảo người bên ngoài làm chuyện này?”

    Cùng với giọng nói truyền đến, một thiếu niên mặc cẩm bào màu trắng chậm rãi bước vào, mái tóc đen được cột cao bởi phát quan bằng ngọc do đế vương ban tặng, gương mặt tuấn tú trầm ổn có chút lạnh lùng đứng trước người nàng, mỉm cười “Không biết ngươi muốn kết thúc như thế nào?”

    “Kết thúc? Kết thúc cái gì?” Tóc tai tán loạn, Chân phi nhớ tới chuyện ngoài cung, chột dạ hỏi lại.

    “Tính mạng của ngươi” Mỗi từ mỗi câu Kì Minh Nguyệt nói như tùy ý nhưng trong lòng đã dấy lên sát ý, Chân phi trước mặt là người khơi mào tuyển phi ngoài cung, cũng là nàng khiêu khích Liên phi xông vào tẩm cung, lại là nàng kéo Chân Trân ý đồ sắp xếp tuyển phi cho y, phi tần gây sóng gió bất ổn như vậy, giữ lại chính là phiền toái.

    Trong lòng run lên, Chân phi bước lui vài bước, ánh mắt ngầm ra hiệu cho thị nữ phía sau ra ngoài gọi người, nàng không đoán được thái tử lại có thể đến hậu cung, nghe xong lời nói của y ban nãy, nàng nhất thời có chút hoảng loạn, thấy Kì Minh Nguyệt không ngăn cản thị nữ đi ra ngoài liền lấy lại bình tĩnh trong phút chốc.

    “Thái tử điện hạ đang nói đùa sao? Chuyện này đâu có liên quan gì đến bổn cung, nơi này chính là hậu cung, người ngoài không thể tùy ý đi vào, cho dù ngươi là thái tử cũng vậy, thái tử điện hạ đã thành niên lại tự tiện ra vào như thế không sợ bệ hạ trách tội hay sao?” Tự cố gắng duy trì bình tĩnh, Chân phi sau khi nghe thấy tiếng bước chân truyền đến sắc mặt lập tức nhẹ nhõm, giả vờ vui mừng “Hay là thái tử tới thăm Trân Nhi?”

    Tiếng bước chân vang lên, Trân Nhi từ hậu đường bước ra, thấy Kì Minh Nguyệt liền vui vẻ ra mặt, nhưng nhận thấy không khí có chút không đúng, chỉ hành lễ với hai người rồi đứng qua một bên, quan sát sắc mặt của Chân phi, lại nhích đến gần bên cạnh thái tử làm cho nàng điên đảo tâm hồn “Thái tử điện hạ, hôm qua khúc nhạc vẫn chưa xong, Trân Nhi còn có điệu múa vẫn chưa biểu diễn cho điện hạ xem, không biết hôm nay…”

    “Hôm nay ta có vài thứ muốn cho Trân Nhi xem” Nói với nàng như vậy, Kì Minh Nguyệt nhìn Chân phi sắc mặt hoảng loạn, cười lạnh trào phúng “Nếu dám làm thì nên có gan dám nhận hậu quả, tự mình thay phụ hoàng tuyển phi bên ngoài, đây là tội chết, Chân phi nương nương không phải không biết đó chứ?”

    Xưng hô như giễu cợt làm cho Chân phi cắn răng không cam lòng, nghĩ tới nàng từng được vinh sủng một thời, lại không ngờ đảo mắt liền trở thành khí phụ (người phụ nữ bị chồng ruồng bỏ) không ai thăm hỏi, cung phi bên cạnh cũng giống nàng mới khiến nàng nhẫn nhịn lâu như vậy, nhưng theo thời gian trôi qua, nếu không được quân vương lâm hạnh, ngay cả bóng dáng cũng không thấy, bệ hạ ngẫu nhiên đặt chân đến chỉ có duy nhất mỗi một chỗ của hoàng hậu, làm sao khiến nàng không thể không lo lắng cho được, mà bây giờ đã như vậy, sau này nàng già đi tàn phai hương sắc thì sẽ còn như thế nào?

    Hoang mang bắt đầu sắp đặt, mạo hiểm đưa người mới vào cung, chỉ cần nắm trong tay mình liền có thể giữ được lòng quân vương, khiến cho địa vị của nàng được vững chắc, cũng làm cho hoàng hậu nếm trải cảm giác ăn không ngon ngủ không yên, không phải không lo lắng chuyện này là phạm tội khi quân, nghĩ rằng có thể đến lúc đó lại giải thích với bệ hạ nhưng vẫn luôn không có cơ hội nói rõ, nếu nàng thẳng thắn thừa nhận tâm ý có lẽ bệ hạ cũng sẽ không trách tội, tuyển chọn người mới cho hậu cung chẳng lẽ không phải là chuyện bệ hạ nên vui mừng mới phải sao?

    “Thái tử đến đây bệ hạ có biết không?” Dường như nắm được nhược điểm của Kì Minh Nguyệt, Chân phi đã hoàn toàn trấn tĩnh lại “Người của ta vừa mới đi báo cho bệ hạ đến đây, chuyện này ta chắc chắn sẽ giải thích với bệ hạ, thái tử muốn hỏi tội của ta, còn không bằng nên lo lắng cho mình nên nói thế nào với bệ hạ đi”

    Từ xưa đến nay, không kể là hoàng tử được sủng ái như thế nào, sau khi thành niên bước vào hậu cung đều sẽ bị quân vương nghi ngờ, mặc dù bản thân không chạm vào ai, đế vương cũng sẽ không tha cho người đó, chỉ cần nàng hàm hồ nói một chút, cho dù là thái tử cũng không hẳn sẽ không bị bệ hạ nghi ngờ, cho dù bệ hạ thật sự không hiểu lầm, nàng cũng có thể nhân cơ hội này giải thích mọi chuyện, nói cho bệ hạ biết, nàng chỉ là một lòng muốn tốt cho bệ hạ.

    Tính toán của Chân phi đều bị Kì Minh Nguyệt nhìn thấu, một phi tần như thế có lẽ chỉ có cái chết mới có thể khiến nàng chịu an phận một chút, sát ý trong lòng lại tăng thêm vài phần, y đứng một bên, phát hiện Chân Trân đang si mê nhìn chăm chăm vào mình, nghiêng mặt mỉm cười trấn an, trong mắt lại có chút đăm chiêu.

    Chân Trân là bị Chân phi xem như công cụ mà lợi dụng, thiếu nữ chỉ hơn mười tuổi còn chưa biết hoàn toàn những điều đen tối trong cung, vốn muốn dùng thiên âm để nàng nói ra sự thật, không ngờ trong lương đình ngày ấy chỉ vô tình hỏi thăm nàng liền thành thật đem mọi chuyện trong nhà một năm một mười nói ra hết, chính là trong gia tộc phụng mệnh Chân phi bắt đầu thay người trong cung tuyển người mới vào, tâm ý của Chân Trân đối với y không thể nghi ngờ, chỉ tiếc là… Nàng yêu thích bởi vì y là thái tử điện hạ.

    “Nơi này cũng lâu rồi trẫm chưa tới, ngươi nói có phải không?” Tiếng nói cùng với tiếng bước chân ngoài cửa cùng lúc vang lên, chỉ thấy đế vương cất bước đi đến, nhìn vào trong một cái, nét mặt tươi cười “Hóa ra ở đây, nếu không phải nơi này có chuyện, buổi lâm triều cũng không mau tan như thế đâu”

    Quả nhiên bệ hạ đến đây! Chân phi mừng rỡ bước nhanh ra tiếp đón, nghe thấy liền an tâm hẳn, bệ hạ nghe nói nơi này có việc liền vội vàng đến đây, chẳng lẽ là muốn cho nàng biết nàng không có bị bỏ quên? Có lẽ lúc này chính là cơ hội trình bày rõ chuyện tuyển phi với bệ hạ.

    Giống như không hề nhìn thấy Chân phi đi tới, Kì Hủ Thiên tránh ra khỏi người nàng bước qua, đi tới trước mặt Kì Minh Nguyệt “Nơi này đã lâu phụ hoàng chưa từng đến đây, nếu không phải Minh Nhi, hôm nay ta cũng sẽ không tới”

    Lo rằng Kì Minh Nguyệt còn chưa hết giận chuyện lúc trước, trong câu nói của Kì Hủ Thiên mang theo ý giải thích, khi hắn vừa nói xong, Chân phi cũng ngừng bước, từ bóng lưng nhìn không rõ sắc mặt nhưng hẳn là rất đặc sắc, Kì Minh Nguyệt ánh mắt vừa chớp liền nghe ra ẩn ý trong câu nói của hắn, mỉm cười gật đầu “Mau giải quyết chuyện ở đây, gần đây nhiều chuyện phiền phức quá” Mà những chuyện này đều là do vị Chân phi này ở hậu cung khơi mào.

    Hiểu được tâm tư của Kì Minh Nguyệt từ ánh mắt đến lời nói của y, Kì Hủ Thiên gật đầu “Minh Nhi tính thế nào thì làm thế ấy, phụ hoàng không có ý kiến” Quay đầu nhìn Chân Trân đứng kề sát vào Kì Minh Nguyệt, đáy mắt hắn thoáng qua một tia tối tăm “Muốn giải quyết toàn bộ sao?”

    Kì Minh Nguyệt lắc đầu, nhìn thấy ánh mắt của Kì Hủ Thiên liền mỉm cười, cách Chân Trân xa một chút, tới sát bên cạnh hắn “Chân gia là danh môm, trong triều cũng có chút danh vọng, giữ lại tính mạng giam vào ngục cả nhà cũng được, chỉ trừ nàng ta” Chỉ vào Chân phi, y nói tiếp “Minh Nguyệt không muốn tha cho nàng”

    Là nàng khơi dậy rắc rối lần này làm cho y và phụ hoàng mấy ngày nay đều sống trong khó chịu, nếu y muốn tha cho nàng e là phụ hoàng cũng không cho.

    Hai phụ tử xem như không có ai bên cạnh mà thảo luận nên xử lý chuyện này như thế nào, nói xong liền quyết định luôn, muốn lấy tính mạng Chân phi, Chân Trân thấp thỏm lo sợ không biết nên làm gì, Chân phi vừa nghe nói vậy liền vội xoay người quỳ xuống trước mặt Kì Hủ Thiên.

    “Bệ hạ! Thần thiếp oan uổng!” Tóc tai tán loạn, nàng quỳ gối dưới chân quân vương, trong lời nói mang theo tiếng nghẹn ngào khóc lóc.

    “Hử? Oan uổng? Ngươi nói cho trẫm nghe một chút” Kì Hủ Thiên khoanh tay đứng đó, dường như có hứng thú với lời nói của nàng, Kì Minh Nguyệt đứng một bên cười như không cười nhìn Chân phi quỳ trên mặt đất, biết ngay phụ hoàng của y đang đem Chân phi làm trò tiêu khiển.

    “Thần thiếp thừa nhận, là thần thiếp yêu cầu phụ huynh trong nhà tuyển chọn nữ tử vào cung, cho dù không được bệ hạ ra lệnh chính là tội khi quân, nhưng trong lòng thần thiếp đều là vì suy tính cho bệ hạ, mấy năm nay bệ hạ rất ít khi đặt chân đến hậu cung, cho dù ngẫu nhiên đến đây thì cũng chỉ đi chỗ của hoàng hậu, vốn là muốn khiến cho bệ hạ kinh hỉ, không ngờ thái tử điện hạ lại đến trước một bước, xông vào trong cung của thần thiếp, ý đồ muốn uy hiếp… Uy hiếp thần thiếp…”

    “Uy hiếp ngươi làm gì?” Giọng nói nhẹ nhàng mang theo ý cười từ bên trên vọng xuống, dường như đang chờ đợi nàng nói tiếp.

    Chương 201: Phiên ngoại 4: Sóng gió hậu cung 11

    Chân phi nghĩ tới thái độ của quân vương đối với thái tử khi bước vào đây lại cảm nhận được tầm mắt không có độ ấm đang chiếu thẳng vào mình, giọng nói phía trên truyền đến tuy nhẹ nhàng từ tốn nhưng lại làm cho nàng cảm thấy nguy hiểm và chẳng lành, há miệng, nhưng không dám thốt nên lời, lúc này mới phát hiện nếu nàng nói thái tử làm gì chỉ e là kết quả không phải thái tử gặp xui mà là chính nàng sẽ sống không bằng chết.

    “Thần thiếp đáng chết! Thái tử muốn thần thiếp nhận tội, thần thiếp chỉ mong bệ hạ làm chủ cho thần thiếp cho nên mới sai người đi cầu kiến bệ hạ, cầu bệ hạ xem trọng tình cảm của thái tử và Trân Nhi, bỏ qua cho tội của thần thiếp!” Chân phi nghĩ tới lời nói của Chân Trân cùng thái tử vui vẻ hòa hợp, lại nhìn thái độ của thái tử đối với Chân Trân hôm nay làm cho nàng nhất thời quyết định đánh cược một phen, chỉ cần thái tử có vài phần tình ý với Chân Trân có lẽ sẽ xem trọng Chân Trân, chuyện của nàng còn có đường cứu vãn.

    “Ngươi quả thực đáng chết” Nghe thấy Chân phi lần thứ hai nhắc tới Chân Trân, Kì Hủ Thiên không còn hứng thú chơi đùa ả nữa, thu lại ý cười bên môi, đôi mắt ưng hẹp dài tràn ngập sát khí “Hối lộ Trương Khiển, vì vị trí thái tử phi mà chi ra nhiều vàng bạc như thế, ngươi cũng thật mạnh tay, chẳng lẽ ngươi ngươi muốn gom hết chỗ trống còn lại trong hậu cung về tay Chân gia? Hay là ngươi muốn độc chiếm hậu cung, lợi dụng ngoại thích nắm quyền?”

    Chân phi nghe vậy cả người mềm nhũn, nàng làm sao nghĩ tới nhiều như vậy, nàng chỉ muốn duy trì vinh hoa phú quý của mình, tính toán vì tương lai sau này, làm sao dám có ý tưởng như vậy “Không dám! Thần thiếp không dám! Bệ hạ! Thần thiếp không có!”

    Dường như quỳ mọp xuống đất, Chân phi tóc tai tán loạn hoa dung thất sắc, ngay cả sức ngẩng đầu lên để thanh minh cũng không có, nàng không ngờ tự tiện tuyển phi ngoài cung lại khiến bệ hạ không vui, còn chưa kịp hỏi tội, nhắc tới Chân Trân lại khiến quân vương gán cho nàng tội danh này, chẳng lẽ hôm nay thật sự nàng không thể sống nổi?!

    Chân Trân ở một bên rối tinh rối mù, lặng lẽ đi đến bên cạnh Kì Minh Nguyệt kéo kéo tay áo của y, ngẩng mặt tràn ngập ý tứ cầu xin, nàng không ngờ nàng vào cung lại gây ra chuyện lớn như vậy, đứng nghe một bên cũng hiểu được gia tộc sắp gặp tai ương, cô cô trước mắt đã bị hạch tội, nàng chỉ mong sao thái tử có thể mềm lòng một chút, trước nay thái tử đối xử với nàng không tồi, nghe nói thái tử không đối đãi với ai quá đặc biệt, đối với ai cũng đều xa cách hữu lễ, đối với nàng lại ôn nhu, gảy đàn cho nàng, khiến cho nàng tơ lòng vương vấn dần dần đắm say.

    Nam tử hoàn mĩ trong suy nghĩ của nàng, thái tử như vậy hẳn sẽ vì mặt mũi của mình mà cầu tình cho cô cô, thật cẩn thận nhìn thái tử điện hạ trước mặt, trong lòng Chân Trân tràn đầy hi vọng ngẩng đầu lên, nhưng chỉ thấy một đôi mắt lạnh nhạt vô tình.

    “Lúc nãy có nói sẽ cho ngươi nhìn xem vài thứ, lúc này cũng nên rồi…” Mỉm cười trấn an Kì Hủ Thiên hơi nhíu mày, Kì Minh Nguyệt quay đầu lại nói với Chân Trân.

    “Hiếm khi Minh Nhi ra tay, phụ hoàng phải nhìn cho kỹ mới được” Hiểu ý của Kì Minh Nguyệt, sắc mặt Kì Hủ Thiên cuối cùng cũng tốt hơn một chút, liếc mắt nhìn Chân Trân không hiểu gì đứng một bên, đáy mắt lộ ra nét cười ác ý, hắn muốn biết, thấy dáng vẻ Minh Nhi giết người như vậy, Trân Nhi này liệu có còn dùng ánh mắt si mê mà nhìn Minh Nhi nữa hay không.

    Chân phi còn đang khóc lóc thê thảm trên mặt đất, Kì Minh Nguyệt bước tới nhìn nữ tử chật vật dưới chân, nhẹ giọng hỏi “Không biết ngươi muốn kết thúc như thế nào?”

    Cùng một vấn đề như lúc trước, chính là hỏi nàng muốn kết thúc tính mạng như thế nào.

    Chân phi sắc mặt hoảng hốt, không thể tin được vậy mà thái tử lúc này vẫn muốn ra tay?! Không đợi nàng phản ứng, một bàn tay đã hướng về gương mặt của nàng “Nếu không trả lời, ta sẽ chọn giúp ngươi”

    Ngay khi ngón tay trắng nõn chạm vào gương mặt nàng, Kì Hủ Thiên hừ lạnh một tiếng “Minh Nhi còn không mau lên”

    “Phụ hoàng đừng nóng vội” Kì Minh Nguyệt cười khẽ, trong lòng phụ hoàng của y để ý chuyện gì làm sao y lại không biết, bàn tay nâng gương mặt của Chân phi giơ lên, một đường cong bảy màu rực rỡ như tơ lụa giống như có ý chí của mình bò lên cổ của Chân phi, quấn lại như dây leo, cũng giống như rắn quấn quanh cổ nàng, treo thân thể Chân phi lên cao trên song cửa sổ, tùy theo động tác của Kì Minh Nguyệt phát ra âm thanh xoẹt xoẹt.

    Chân phi hai mắt trợn trắng, máu tươi trong miệng không ngừng tuôn trào trên dải tơ lụa bảy màu còn chưa xả ra nhưng lại không thấm một chút máu, cơ thể nửa treo lơ lửng, máu chảy không ngừng tới đầu ngón tay Kì Minh Nguyệt mới rơi xuống, mà thiếu niên đứng trước người nàng nhìn màu máu trên tay lại không hề thay đổi sắc mặt, ý cười nhàn nhạt bên môi không giảm, ánh mắt vẫn lạnh lùng như cũ, kẹp nỉ hồ bằng đầu ngón tay, sát ý cả người lạnh như băng.

    Chân Trân không dám tin bịt kín miệng, nhìn y từng chút một siết chặt dải tơ lụa sắc bén kì lạ kia, mà vệt máu trên cổ Chân phi càng lúc càng rộng, y phục nhuốm máu đỏ tươi lan tràn không ngừng, yết hầu như bị đứt rời đổ máu ào ạt chảy dọc xuống tới tay y, căn phòng tràn ngập mùi màu tanh nồng “Tha cho ngươi một mạng đã là tử tế, hay là ngươi muốn giống như nàng?”

    Dưới chân bủn rủn, Chân Trân chỉ cảm thấy một trận hoa mắt, trong mắt toàn là máu, trong mũi cũng toàn mùi máu, cùng với câu nói của Kì Minh Nguyêt khiến cho nàng rốt cuộc không thể kiềm chế sợ hãi từ tận đáy lòng, run rẩy lui ra sau từng bước, khóc to thành tiếng, yếu ớt té trên mặt đất.

    Nhìn thấy Chân Trân bị dọa tới ngất xỉu, Kì Minh Nguyệt cười khẽ, người đời luôn bị tư tưởng mê hoặc, Chân Trân đối với y cũng chỉ là mê luyến nhất thời, trải qua việc này hẳn là sẽ bớt không ít phiền toái, phụ hoàng cũng sẽ không vì Chân Trân này mà không vui nữa.

    Thu lại nỉ hồ, cơ thể Chân phi bị máu tưới ướt đẫm nhất thời rơi xuống đất, ngã vào vũng máu, không khác gì thi thể, Kì Minh Nguyệt nhìn Kì Hủ Thiên “Ở đây đã xong, chuyện ngoài cung phụ hoàng tính toán thế nào?” Trải qua việc Trân Phi nháo loạn như vậy, y vốn muốn tha cho Chân gia nhưng e rằng phụ hoàng không chịu chấp nhận rồi.

    ” Xét nhà diệt tộc ” Không yên lòng nói ra bốn chữ, Kì Hủ Thiên vẫn còn nhớ lại cảnh tượng mình chứng kiến ban nãy, mỗi lần thấy Minh Nhi ra tay đều khiến hắn không ngừng động tâm, một tay ôm y vào ngực, hôn lên đôi môi của thiếu niên, thì thầm bên tai Kì Minh Nguyệt “Theo phụ hoàng về tẩm cung đi?”

    “Phụ hoàng muốn làm gì?” Kì Minh Nguyệt cười nhẹ, biết rõ còn hỏi, vươn đầu lưỡi liếm nhẹ lên môi hắn “Mới hạ triều, chẳng lẽ không phải phụ hoàng chẳng lẽ không nên đi nên đi ngự thư phòng xử lý chính vụ?”

    “Vậy thì đến ngự thư phòng đi, bạch phù ở đó còn dư rất nhiều không dùng, thuận tiện đem tấu chương phê duyệt” Cười tà quyết định thuận theo lời nói của Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên ôm chặt thiếu niên trong lòng, luyến tiếc tách môi ra.

    Trong lầu các tràn đầy máu tươi, hai người ôm nhau mà hôn, một năm này Kì Minh Nguyệt vừa lên vị trí thái tử không lâu, điều tra rối loạn trong hậu cung, Chân phi là kẻ đầu sỏ khiến toàn bộ trực hệ Chân gia đều bị giết, đồng thời Liên phi trong hậu cung cũng biệt tăm biệt dạng, sau đó không còn ai dám nhắc tới trước mặt quân vương nữa.

    Cùng năm, hoàng hậu Tương thị chỉnh lý hậu cung, từ nay về sau không ai còn dám nhắc đến chuyện tuyển phi cho quân vương nữa, mà từ lúc Trương Khiển bị tống vào địa cung, chuyện tuyển thái tử phi liền khiến cho quần thần đau đầu cỡ nào cũng không dám nhắc tới nữa.

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên