Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 21-30

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 21: XẢO NGỘ (tình cờ)

    Từ khi Hoa thục phi bị biếm tới Hàn Đình, An Nhược Lam trong lòng nhẹ nhõm không ít, giờ đây trong cung ngoại trừ Hoàng Hậu ra không ai có thể lay động được địa vị của nàng. Đứa con kia xưa nay luôn được bệ hạ ân sủng, vừa dời Tử Hà Cung liền được tiến vào đế cung Huyễn Thiên điện, nơi mà chỉ có thiên tử của một quốc gia mới được hưởng vinh dự đó. Bệ hạ làm như vậy khiến bao nỗi bất an trong lòng nàng cũng vơi đi phần nào, nhưng những lời năm đó của quốc sư nàng làm sao lại có thể tuỳ tiện mà quên lãng được?

    Loạn thiên, thí mẫu, vô hậu. Thí mẫu, chính là điều đã làm cho nàng cảm thấy có một chút sợ hãi thoáng qua trong tâm tưởng. Nhớ kĩ khi mang thai đứa bé kia, lúc đầu trong bụng còn có động tĩnh, nhưng sau này cư nhiên lặng yên, cho đến lúc sinh hạ y, y không khóc không nháo, trong mắt tiếu ý lạnh lùng đã từng làm nàng vui mừng, nhưng sau này… Lời nói của Đàm Vô như mang một mũi gai vô hình, bất cứ lúc nào cũng có thể đâm vào tim, khiến cho những tháng ngày vinh hoa phú quý trước mắt chỉ còn đầy cảm giác hoảng sợ.

    Không biết y… phải chăng chính là Dị tinh hàng thế? Nhưng bệ hạ lại sủng ái y như vậy, chẳng phải tự nhiên đã kết luận rằng y không phải là yêu nghiệt sao? Nàng không nên suy nghĩ miên man, Dị tinh hàng thế nói không chừng lại là Kỳ Mộ Thịnh a!

    Thu lại phiền nhiễu tâm tư vào trong lòng, An Nhược Lam ngồi ở trước bàn trang điểm, đem chút tóc mây bất loạn chỉnh sửa tỉ mỉ lại, nhìn nữ tử giữa kính, nhãn thần lơ lửng, kinh ngạc xuất thần, không biết suy nghĩ cái gì.

    Chỉ Lan vào phòng xử lý chút chuyện vặt, nghe được gian ngoài có người thông báo liền đi ra. Chỉ chốc lát trở về thưa rằng:

    ” Nương nương, Tử Kỳ công tử lại đến nữa rồi, không biết lúc này lại còn muốn gây phiền phức gì cho người nữa, nương nương có gặp hay không? ”

    An Nhược Lam thật lâu không nói gì khiến Chỉ Lan tưởng rằng nàng không nghe thấy, lúc dự định hỏi lại lần nữa mới nghe được nàng yếu ớt thở dài, nhẹ giọng đáp:

    ” Cho hắn vào đi. ”

    Chỉ Lan nghiêm mặt không vui đi ra, thầm nghĩ nương nương thân là quý phi, Nhị điện hạ của chúng ta lại được sủng ái như vậy, Hàn Tử Kỳ chỉ là một nam phi, dựa vào cái gì đến gây phiền phức cho nương nương, hừ, cũng không nghĩ lại thân phận của mình, dựa vào phụ thân Xu Mật Viện _ Hàn đại nhân hắn mới được tiến cung, đối với người bên ngoài không kính cẩn thì thôi, còn năm lần bảy lượt khiến cho nương nương tức giận, thực sự là không biết phân biệt phải trái lễ nghi phép tắc!

    Đưa Hàn Tử Kỳ vào đợi ở thiên viện, Chỉ Lan lại trở về phòng bẩm báo An quý phi. Sau lần bệ hạ thấy hắn làm cho nương nương rơi lệ, vị Tử Kỳ công tử này cũng đã giảm đi phần nào, chỉ ở thiên viện cầu kiến nương nương. Nhưng tình hình trước sau như một, nương nương quyết không cần nàng ở bên, kết quả mỗi lần tiếp kiến xong đều mang khuôn mặt hàn sương, nếu không lại là vẻ mặt rơi lệ giận dữ. Hàn Tử Kỳ công tử chế giễu, khi dễ người khác như vậy, tới lúc ra ngòai lại còn mang bộ dạng tựa hồ ủy khuất.

    Ở trong lòng, Chỉ Lan lại đem Hàn Tử Kỳ mắng nhiếc lần nữa, thở dài rồi lui ra ngoài.

    Hàn Tử Kỳ vẫn vận bạch y, vẫn bộ dáng thanh nhã lạnh lùng xem thường thế tục, khuôn mặt trầm tĩnh, bước đi trầm ổn vào Thiên Viện, gặp An Nhược Lam đang ngồi ở một bên đưa lưng về phía hắn, liền chậm rãi đi tới.

    Hai người – một đứng một ngồi, cũng không ai nói gì.

    Thiên Viện ở ngoài trồng một cây tường vi, cánh hoa màu phấn bạch, đang lúc nở tươi tốt, trên cây lại có đầy cây đằng(*) leo lên, luồn lách vào sân phơi thiên viện, chập chờn đong đưa, dưới ánh mặt trời lại càng thêm thập phần xinh đẹp. Lúc này, An Nhược Lam nhìn đóa hoa phấn bạch kia, xuất thần không nói… Hàn Tử Kỳ cũng cùng nàng nhìn chăm chú vào đóa hoa theo gió vũ động kia, lẳng lặng đứng im. Hồi lâu, mới thản nhiên mở miệng:

    ” An quý phi mấy ngày gần đây có khỏe không? Nghe nói bệ hạ đã nhiều ngày không tới Ngưng Hi Các, Tử Kỳ lo lắng nương nương trong lòng không vui, đặc biệt đến an ủi.

    An Nhược Lam cười nhạt, lập tức trả lời lại một cách mỉa mai:

    ” Đa tạ Tử Kỳ công tử quan tâm, nghe nói Du Diệp Các của ngươi lâu rồi không có ai đặt chân đến, ngay cả các công tử tần phi khác cũng không một bóng lui tới, Nhược Lam thật lo lắng thay ngươi, không biết có cần ta cho ngươi một lời khuyên hay không? ”

    ” Tử Kỳ vốn không phải bạn của bọn họ, An nương nương biết rõ tính tình của ta, lại châm biếm, quả thật hiện tại và ngày xưa rất bất đồng, An quý phi hôm nay không bao giờ… còn là An Nhược Lam của năm xưa nữa.” – Hắn thở dài, ngữ thanh mang cô đơn, tay cầm lấy một nhánh tường vi, mấy cánh hoa phấn bạch ở trong tay, cúi đầu xuống, giữa đôi mắt kia thật tình không biết là thương tiếc hay là căm hận, khiến kẻ khác phải sợ hãi.

    ” An Nhược Lam vẫn như cũ là An Nhược Lam, cũng chỉ là người của bệ hạ mà thôi, chuyện năm xưa Tử Kỳ công tử có lẽ không nên nhắc đến nữa. ” – Nàng cắn môi, như cũ quay lưng về phía hắn, lại đem hai chữ ” Công tử ” kia đặc biệt lặp lại.

    Hàn Tử Kỳ nghe vậy, trong nháy mắt hai tay nắm chặt, những cánh hoa bị bàn tay nghiền nát rơi xuống mặt đất như mưa, cũng rơi cả đến bên chân An Nhược Lam.

    Nàng cúi người nhặt lên vài cánh, đặt ở đầu ngón tay, lại thấy chúng trượt xuống từ khe hở, cười khẽ một tiếng.

    ” Hảo cho một Tử Kỳ công tử, đường đường là nam nhi, ấu tử của Xu Mật Viện _ Hàn Kí _ Hàn đại nhân, tài hoa vô song, tính tình cao thượng. ” – nói đến đây nàng nghiêng đầu nhìn lại, trong mắt hiện lên một tia thần sắc phức tạp, – ” Đi tới hậu cung cùng nữ tử chúng ta tranh giành tình cảm, không biết Tử Kỳ công tử ở đây đã có bao giờ được vui sướng? Bệ hạ sủng hạnh ngươi là loại cảm giác nào đây? Hầu hạ bệ hạ, cũng là thân nam tử, nằm dưới thân người khác, không biết ngươi là vui sướng hay là xấu hổ? Ai nha, nhìn một cái, ta thật đã quên, Tử Kỳ công tử chính là tự tiến cử vào cung, được bệ hạ sủng hạnh vui mừng còn không kịp, sao lại…”

    ” Nhược Lam! ” – Hàn Tử Kỳ sắc mặt trắng bệch nổi giận gầm lên một tiếng, ngắt lời nàng.

    An Nhược Lam thần tình đờ đẫn ngồi đó, nụ cười nhạt cùng những lời châm biếm lúc nãy tựa hồ chưa bao giờ xuất hiện qua trên mặt, ngơ ngác nhìn gốc cây tường vi kia.

    Hàn Tử Kỳ chau mày, giữa ánh mắt hiện lên một tia hận ý cùng một loại tình cảm nào đó, thật nhìn không ra nửa phần ung dung thanh nhã thường ngày, quần áo bạch y theo gió lay động, dường như đang nhè nhẹ lộ ra từng sợi lạnh lẽo vô cùng sầu thảm. Nắm bàn tay có chút đỏ do khi nãy nắm phấn bạch, hắn hít một hơi thật sâu, dường như áp chế một tình cảm mạnh mẽ nào đó, ngữ thanh băng lãnh hàn ý:

    ” Ta – Hàn Tử Kỳ đúng là tự tiến cử vào cung, xác thực là hầu hạ ở dưới thân nam nhân, nhưng còn ngươi thì sao? Tham vinh hoa, ái mộ hư vinh, có thể vì địa vị của mình không chút do dự diệt trừ tri kỷ! Hàn Tử Kỳ ta coi là cái gì, cũng chỉ là một khối đá để ngươi kê chân mà thôi, chỉ do ngươi chưa từng nghĩ sẽ gặp phải cảnh khối đá kê chân này cũng ở trước mặt ngươi! Có phải ngươi đang khó xử, nghĩ cách nào đem bỏ tảng đá kia mới tốt đây?! ”

    ” Hàn Tử Kỳ! ”

    An Nhược Lam chợt đứng dậy, căm tức quan sát nam tử bạch y nhanh nhẹn trước mặt mình, trong mắt hiện ra nam hài – bạn thanh mai trúc mã của mình ngày xưa, mở miệng muốn nói, lại không kiềm chế được lã chã rơi lệ, – ” Ngươi vì sao… vì sao còn muốn xuất hiện ở trước mặt ta? Đã thân là nam tử, vì sao lại muốn tự tiến cử vào hậu cung? Cùng ta hầu hạ bệ hạ, lẽ nào ngươi không cảm thấy…” – cắn chặt môi, nàng cuối cùng vẫn không thể nói tiếp.

    Hắn thấy nàng rơi lệ, lời nàng nói dường như lên án, nhếch khóe miệng lộ ra một tia cay đắng đầy tiếu ý, – ” Ngươi nghĩ sao… ta lại phải tiến cung? ”

    Lời nói lạnh lùng ấy lại hàm chứa rất nhiều tình cảm không tài nào nói ra được, làm cho nàng đột nhiên cảm thấy ngực có chút đau, nhất thời hỗn loạn, vừa vui mừng lại chua xót khổ sở, Tử Kỳ ca ca của nàng chẳng lẽ là vì nàng mà vào cung sao? Dĩ vãng bất luận nàng thử chất vấn như thế nào hắn cũng không trả lời, lần này hắn cuối cùng cũng nguyện ý nói cho nàng sao?

    Hàn Tử Kỳ tiến lên một bước, đem thân thể run rẩy kia ôm vào lòng, thở dài, cúi đầu nỉ non:

    ” Nhược Lam… Nhược Lam… Nhược Lam… ”

    Giọng nói ôn nhu bên tai làm cho An Nhược Lam thoáng chốc cảm thấy nhớ lại quá khứ của hai người, không phải lúc này đây, một người thân là quý phi, một người lại là nam phi của quân vương, ở nơi hậu cung tranh đoạt tình cảm, lãnh ngôn dĩ đối(*). Nghĩ đến đây, không khỏi nước mắt ràn rụa, cảm thấy thật buồn cười nhưng cũng rất đáng buồn.

    ” Tử Kỳ công tử lại chọc mẫu phi khóc sao.” – Ngữ thanh thiếu niên réo rắt vang lên.

    Hai người cả kinh ngẩng đầu nhìn lại, thấy cách đó không xa Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt vẻ mặt hứng thú dạt dào đứng ở trước cửa nhìn bọn họ.

    Nghĩ nhiều ngày chưa hướng mẫu phi thỉnh an, Kỳ Minh Nguyệt tới Ngưng Hi Các, lại nghe nói vị Tử Kỳ công tử kia lại đến làm phiền, Chỉ Lan một trận oán giận. Y lại không nghĩ như vậy, nhớ tới tình cảnh của hai người năm đó, Kỳ Minh Nguyệt khóe miệng nhếch lên, cố ý muốn Chỉ Lan không đi quấy rối, bản thân lặng lẽ tới thiên viện.

    Khi hắn bước vào thiên viện, thấy chính là cảnh này. Mẫu phi ngã vào trong lòng vị Tử Kỳ công tử kia, thân thể mềm mại run rẩy, nghẹn ngào rơi lệ, mà bạch y nam tử thì ôm ấp nàng, bên tai nàng cúi đầu thì thầm gì đó.

    Vì vậy khóe môi y khẽ nhếch, thầm nghĩ quả nhiên không ngoài sở liệu, lúc trước nhìn thấy vị Tử Kỳ công tử kia y đã hoài nghi, tính tình hắn tuyệt không vì tranh giành tình cảm mà tìm cung phi tranh cãi ầm ĩ, thấy phụ hoàng cùng mẫu phi ôm nhau, liền lại dùng ngôn ngữ thử, sau đó nhìn thần tình hắn, quả thực như bản thân suy đoán, cảm giác mẫu phi với hắn không phải mới quen, thậm chí hai người lúc trước còn có chút gì đó…

    Chỉ là không nghĩ tới hôm nay vận khí không tồi, cuối cùng lại cho y đụng phải. Lời vừa thốt lên xong, hai người đều quay đầu lại nhìn y, An Nhược Lam vẻ mặt kinh hoàng, Hàn Tử Kỳ cau mày, không chút nào hoảng loạn, thần sắc vẫn bình thản.

    Kỳ Minh Nguyệt bất ngờ cau mày, y không ngờ tới vị Tử Kỳ công tử này lãnh tĩnh đến vậy, nếu không có lòng dạ thâm sâu, ai có thể lúc nào cũng luôn luôn chú ý không để cho mình biểu lộ tâm tư?

    Hai mắt liếc xuống, y nhìn những cánh hoa tường vi trên mặt đất, làm như không có việc gì, tiếp tục nói rằng:

    ” Nhi thần vội tới thỉnh an mẫu phi, thấy Chỉ Lan nói Tử Kỳ công tử lại tới ức hiếp mẫu phi, nhi thần lo lắng đi vào liền thấy, quả thế, mẫu phi lại bị hắn làm cho tức giận mà khóc. Nếu để phụ hoàng hay, không biết phải chịu phạt gì đây. ” – Cúi người nhặt lên một đóa hoa đã bị nghiền nát, y lại cúi đầu thán một câu, – ” Đáng tiếc, không biết ai đem đóa hoa động lòng người như vậy làm cho nát vụn, như yên chi(*) ngày trước bị mẫu phi đập hư, hủy đi thật đáng tiếc. ”

    Hàn Tử Kỳ nhìn chăm chú vào vị hoàng tử được bệ hạ sủng ái hết mực này, thiếu niên ở trước mắt đã không còn giống như trong trí nhớ, dáng điệu như tiên đồng, mặt mày thon dài, khuôn mặt trầm tĩnh, nói chuyện không rõ khí chất, làm cho người ta cảm thấy bất cứ lúc nào cũng có thể đến gần cùng y nhẹ giọng nói chuyện, nhưng đồng thời lại cảm thấy bất luận thân phận như thế nào cũng không xứng cùng y thân cận như vậy, chỉ có thể đứng ở bên cạnh, chờ y nhìn về hướng ngươi.

    Vậy ra đây là Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt, thân tử của quý phi An Nhược Lam. Trong mắt hiện lên một đạo ảm quang, Hàn Tử Kỳ cúi đầu nhìn nữ tử trong lòng thân thể cứng đờ, – ” Nhị điện hạ tới thật đúng lúc, Tử Kỳ không nên tùy tiện lại làm cho An quý phi tức giận đến thương tâm như vậy, mới vừa rồi ta đang muốn khuyên giải an ủi, lại sợ nàng trong lòng vẫn còn oán hận Tử Kỳ, Nhị điện hạ đã tới, nương nương nhất định vui vẻ liền sẽ không trách ta nữa. ”

    Nghe hắn giải thích một phen, Kỳ Minh Nguyệt cười cười, đi lên phía trước, kéo tay An Nhược Lam, xem thường nói:

    ” Mẫu phi đừng khóc, mắt khóc sưng lên liền không đẹp, ở trong lòng nhi thần, mẫu phi chính là mẫu thân đẹp nhất. ”

    Tựa hồ trong hoàng cung mọi nơi đều là sân khấu kịch ni, nếu đã có người hoá trang lên sân khấu, y sao lại có thể không phụng bồi? Mỉm cười dìu An Nhược Lam qua một bên, hướng bạch y nam tử nói rằng:

    ” Làm phiền Tử Kỳ công tử rồi, mẫu phi đã có ta ở đây, ngươi nên đi thôi, việc hôm nay ta sẽ không nói lại với phụ hoàng, như vậy cũng sẽ không vì chuyện mẫu phi rơi lệ mà phạt ngươi, ngươi yên tâm. ”

    Hàn Tử Kỳ làm như thập phần cảm kích, nói tiếng tạ ơn, nhìn thoáng qua nữ tử bên cạnh Kỳ Minh Nguyệt cúi đầu không nói, thần sắc trầm tĩnh như ngày thường, dáng điệu thanh nhã cao thượng, chậm rãi đi ra cửa.

    An Nhược Lam như bị nhi tử phát giác, trong lòng liền lo lắng, lúc này cảm giác được người thiếu niên bên cạnh đang kéo tay nàng mang chút mỏng manh, nhưng thập phần mạnh mẽ, không khỏi nghi hoặc ngẩng đầu hướng y nhìn lại, đã thấy con ngươi trong suốt của y đang nhìn chăm chú vào nàng, giữa ánh mắt ôn nhu lộ ra băng lãnh, thâm thúy u song, tựa hồ đã nhìn thấu tất cả, nhịn không được trong lòng run lên, chột dạ mở miệng gọi một tiếng:

    ” Nguyệt nhi… ”

    Kỳ Minh Nguyệt khuôn mặt tươi cười lộ ra ôn nhu:

    ” Mẫu phi có chuyện gì? Nếu là vì Tử Kỳ công tử, Người không cần nhiều lời, lần sau dù muốn gặp mặt, cũng đừng không cẩn thận như thế, bị người khác biết, cho dù là ai thì cũng sẽ hiểu lầm.” – Dừng một chút, mắt có thâm ý tiếp tục nói rằng: – ” Hôm nay nhi thần chỉ là đi qua, trước là tới thăm mà thôi, trùng hợp gặp Tử Kỳ công tử đến đây tầm chuyện, mẫu phi bị hắn chọc khóc, hắn nói an ủi, không hơn. ”

    An Nhược Lam bị lời của y nói ngẩn ra, nghe hài tử này trong lời nói hàm nghĩa, chẳng lẽ cũng không trách tội? Nàng cùng Hàn Tử Kỳ hành vi như vậy, nói nghiêm trọng là thành dâm loạn hậu cung, nếu bị người biết được, thân phận hoàng tử của y không tránh khỏi liên quan, có khi bị người ta nghi vấn. Tuy nói y thật là huyết mạch của bệ hạ nhưng miệng người xói chảy vàng, nếu có người có dị tâm, đem y dính dáng vào cũng không phải không có khả năng! Y thế nào lại hời hợt, không thèm để ý chút nào cho được?

    ” Mẫu phi có còn đem phụ hoàng để ở trong lòng? ” – Thấy thần tình nàng, Kỳ Minh Nguyệt mở miệng hỏi.

    ” Đó là đương nhiên. ” – An Nhược Lam cúi đầu, nghĩ đến Kỳ Hủ Thiên… bệ hạ như vậy, có thể nào không động lòng và bận tâm chứ? Địa vị của nàng, còn có Ngưng Hi Các giữa chốn hậu cung, tất cả đều do Người ban tặng.

    ” Vậy Tử Kỳ công tử thì như thế nào? ”

    ” Hắn nào có thể so sánh với phụ hoàng ngươi, bệ hạ cao cao tại thượng, thống lĩnh Thương Hách, Hàn Tử Kỳ hắn chỉ là một nam phi, mẫu phi cùng hắn chỉ là bạn mà thôi, Nguyệt nhi không nên hiểu lầm. ” – Nàng vội vã mượn cơ hội làm sáng tỏ.

    Nhìn thần tình trên mặt nàng, Kỳ Minh Nguyệt giễu cợt nhíu mày, với mẫu phi mà nói, vẫn là địa vị cùng cẩm y ngọc thực này mới quan trọng mà thôi, phối với phụ hoàng hoa tâm vô tình, thật là xứng đôi. Y đối với nàng đã từng có đồng tình thương tiếc, nhưng xem ra đúng là dư thừa.

    Chương 22: Nhiễm hinh các

    ” Nhi thần sẽ không ở trước mặt phụ hoàng nhiều lời, mẫu phi chớ vì thế mà lo lắng. ”

    Y dựa vào trong lòng nàng, kéo ống tay áo của An Nhược Lam, nhẹ nhàng đung đưa:

    ” Mẫu phi lâu không gặp nhi thần, có từng nhớ đến nhi thần không? Nhi thần luôn luôn phải ở bên cạnh phụ hoàng, lại không thể lúc nào cũng hướng mẫu phi vấn an, mẫu phi sẽ không trách tội ta chứ…” – An Nhược Lam ôm thiếu niên bên cạnh, nghe lời nói quyến luyến của y, nhất thời lại nghĩ tới người mình đang ôm, nghĩ đến lúc trước yêu thương y như thế nào, hiện giờ lại….

    ” Nguyệt nhi lúc nào cũng đến thăm mẫu phi, ta liền hài lòng. ”

    Nàng mỉm cười ôn nhu, nhẹ nhàng kéo tay y, – ” Ngồi cùng mẫu phi một lúc, ngự thiện phòng làm điểm tâm không ngon, mẫu phi tự mình làm một ít, định gọi người đem đến cho phụ hoàng ngươi, Nguyệt nhi tới vừa khéo, nếm thử trước. ”

    ” Mẫu phi tự mình làm? Nhi thần thật sự đợi không được, chúng ta đi nhanh đi. ”

    Bị y nắm tay, một đường kéo trở về phòng, An Nhược Lam cười nhạt, nghe nói hài tử này thiên tư thông tuệ, rất có khí độ hoàng gia, nhưng khi ở gần nàng, trước mặt mẫu phi, vẫn sẽ lộ ra tính trẻ con như vậy, nhìn không ra đủ loại bất phàm như lời đồn đại.

    Y cũng chỉ là một hài tử mười hai tuổi mà thôi.

    Trong lòng yên tâm về những nghi ngờ lo lắng nãy giờ, ngồi xuống bên cạnh bàn, nhìn y lẳng lặng ngồi ở một bên, chờ nàng sai người mang điểm tâm tới, dáng điệu nhu thuận điềm tĩnh, An Nhược Lam không khỏi mở miệng nói:

    ” Trách không được bệ hạ, trong rất nhiều hoàng tử, Người yêu thích nhất vẫn là Nguyệt nhi, có nhi tử như vậy, cũng là may mắn của mẫu phi, chỉ là đáng tiếc…” – Nàng nói xong khẽ thở dài,nhăn mi, khuôn mặt lộ vẻ u sầu.

    Kỳ Minh Nguyệt lấy một chiếc bánh hoa đặt trong đĩa điểm tâm, màu sắc như ngọc trong sáng, hiện ra màu hồng nhạt, cắn vào trong miệng, một cảm giác ngọt hương nhuyễn nhu, y ăn điểm tâm tỏ vẻ hài lòng, nghe lời nàng nói, nhìn như lơ đãng hỏi:

    ” Mẫu phi có tâm sự gì phải không? Nói cho nhi thần biết, nhi thần mới có thể chia sẻ ưu phiền cùng mẫu phi. ”

    An Nhược Lam lúc này miệng mới lộ ra một nụ cười nói:

    ” Nguyệt nhi tuổi còn nhỏ lại đã hiểu được thâm tâm mẫu phi, thực sự làm cho ta vui mừng. Kỳ thực cũng không có gì chuyện, mẫu phi chỉ là cảm thán, bên người phụ hoàng ngươi lúc nào cũng có mỹ nhân hầu hạ xung quanh, hắn xưa nay tâm tư lại thiện biến(*), sẽ không lưu tình với bất kỳ người nào, lúc trước mới nghe nói Phùng Chiêu Nghi được sủng ái bỗng nhiên nay lại bị biếm tới hàn đình, còn vị Vương mỹ nhân kia cũng bị liên lụy, chỉ trong một buổi mà lại thay đổi, không biết rốt cuộc là vì nguyên do gì. ”

    Nàng nói đến đây, Kỳ Minh Nguyệt đang nhai nuốt điểm tâm, động tác bỗng chốc thoáng dừng một chút, hơi chớp mắt, lại nghe nàng cõi lòng đầy ưu tư, tiếp tục nói:

    ” Bệ hạ như vậy, kêu mẫu phi có thể nào không lo lắng, hôm nay dung nhan chưa thất sắc, liền đã mất ân sủng, sau này không biết còn như thế nào…” – Nước mắt đã ngập đầy trong mắt, có thể rơi xuống bất cứ lúc nào.

    Kỳ Minh Nguyệt nuốt điểm tâm xuống, giơ tay áo lên lau nước mắt của nàng, ôn nhu nói:

    ” Ai, như thế nào mỗi lần nhi thần đến thăm đều thấy Người rơi lệ, mẫu phi đừng khóc, chỉ cần Người còn cho rằng Minh Nguyệt là hoàng nhi của Người, thì nhi thần cam đoan với Người, chỉ cần mẫu phi còn ở trong cung một ngày, nhi thần sẽ không để cho Người bị một chút tổn thương nào. ”

    Đang khóc, An Nhược Lam thân thể cứng đờ, trong lòng chấn động mạnh, chẳng lẽ hài tử này lại biết chuyện gì sao? Đột nhiên ngẩng đầu nhìn lại, trong mắt của y vẫn là nhu hòa tiếu ý, – ” Mẫu phi làm sao vậy, vì sao nhìn ta như vậy? Nhi thần nói sai điều gì sao? ”

    Nàng miễn cưỡng cười cười, – ” Không có việc gì, nghe Nguyệt nhi nói xong trong lòng mẫu phi rất vui, chỉ cần Nguyệt nhi vẫn còn là người mà phụ hoàng yêu thích, mẫu phi sẽ không cần lo lắng. ”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nàng nâng thực hạp khéo léo đặt trên bàn, – ” Thứ này mang đến cho phụ hoàng ngươi, cũng giống với đồ ăn lúc nãy của ngươi, bên trong đều là bánh hoa lạc đồng, ăn nhuyễn nhu, hương vị cũng ngọt ngào, chỉ là không biết có hợp với khẩu vị của phụ hoàng ngươi. ”

    Y đứng dậy tiếp nhận, – ” Nhi thần sẽ đưa cái này cho phụ hoàng, nhất định chuyển lời là mẫu phi tự làm. ”

    An Nhược Lam cười gật đầu, nhìn thân ảnh y rời đi, trong mắt hiện lên thần sắc phức tạp.

    Kỳ Minh Nguyệt ra khỏi Ngưng Hi Các, liền bước đi thong thả hướng Huyễn Thiên điện đi đến.

    Hôm nay lúc đầu y đến thư phòng đọc sách một chút, sau đó lại đi ngự dụng(*) vũ tràng luyện võ, không thể không nói là từ sau khi không cần phải đến Thái học viện học, mỗi ngày qua đi đều rất nhàn nhã, tựa hồ cả một đời cũng không từng như vậy thoải mái qua. Sinh tại nhà đế vương, từ lúc ra đời sớm đã có người chăm sóc, ngoại trừ tắm rửa phụ hoàng không cho phép y mượn tay người bên ngoài, còn những chuyện khác cũng không cần bản thân động thủ, cẩm y ngọc thực thời gian qua đã thành thói quen, chỉ sợ là bất kỳ ai cũng không nỡ rời khỏi địa vị này thôi, quay đầu nhìn lại Ngưng Hi các phía sau, y thản nhiên thu hồi ánh mắt, ngáp một cái, ngày mùa hè gió mát làm y buồn ngủ, dự định có lẽ trở về nghỉ ngơi chốc lát.

    Mắt nhắm mắt mở đi trên đường, một đường cung nhân hướng y hành lễ, lại lộ ra vài phần thần sắc khác thường, y cảm thấy kỳ quái, quan sát một chút, lại phát hiện không biết tại sao lại đến đến một chỗ xa lạ.

    Một chỗ lầu các cao vót đứng thẳng, so với Ngưng Hi Các của mẫu thân An Quý Phi của y cũng không thua kém chút nào, thậm chí càng mang một chút yên lặng trang nhã, bên ngoài đình viện trồng đầy một sân hoa lạc đồng, những đóa hoa đỏ đậm lẫn với những bông hoa chưa hiện ra yên sắc(*), rất nhợt nhạt, khiến cho tầm mắt bỗng nhiên liền bị khung cảnh các bông hoa hiện ra màu sắc thu hút.

    Y không khỏi dừng bước lại, trong hoàng cung ngoại trừ Huyễn Thiên điện, tổng thể mà xem, phía ngoài chủ yếu là các điện các cung để thần tử nghị sự và xử lý công vụ, bên trong là hậu cung tần phi cùng cung của các hoàng tử, trong ngoài hoàng cung các điện quan trọng y đều đã từng đi qua, nhưng lầu các trước mắt xem ra rất có khí thế, cũng chưa từng nghe người nhắc tới, nhìn cũng có chút hiu quạnh, y kỳ quái không biết nơi này là cung các của vị tần phi nào, vì sao trước cửa thanh tịnh như vậy, không thấy cung nhân lui tới ra vào, cũng không có… tiếng người nào, lặng im dường như không giống nơi có người ở, nhưng những bông hoa lạc đồng trong đình viện lại như tố cáo nơi này không phải không có người đến trông coi xử lý.

    Lúc này vừa lúc có ánh mặt trời, phơi nắng một lúc lâu cũng khiến người buồn ngủ, y hơi nhấc vạt áo, đi thẳng đến trước cửa.

    Mới đi tới cửa, bỗng nhiên có một người bước tới, – ” Nương nương muốn ta hỏi ngươi, ngươi là người phương nào, vì sao tới Nhiễm Hinh Các? ” – Người hỏi xem ra là một thị nữ, dáng điệu rất thanh tú, một đôi mắt to phi thường linh động, đang nhìn chăm chú vào y không chớp mắt.

    Ngẩng đầu nhìn cửa sổ trên lầu, quả nhiên thấy một nữ tử ngồi phía trước cửa sổ, vải the lay động che nửa bên mặt, không thấy rõ hình dạng, hắn hướng nàng mỉm cười, mới nhìn lại thị nữ kia nói:

    ” Từ Ngưng Hi Các đi ra có thể đi ngã ba đường, thấy đình ngoại hoa lạc đồng nở như vậy kiều diễm, nhất thời nhìn đến xuất thần, vả lại cảm thấy có chút khát nước, có thể đi vào trong ngồi không? ”

    ” Nguyên lai là Nhị điện hạ, nô tỳ không biết, thỉnh chớ trách tội, Hoàng Hậu nương nương đang ở trên lầu nghỉ ngơi, bất quá điện hạ nếu đã tới đương nhiên phải thỉnh ngài vào trong ngồi một lúc, nô tỳ pha trà cho ngài. ” – Nàng dẫn Kỳ Minh Nguyệt vào trong.

    Nghe nói là nơi ở Hoàng Hậu, Kỳ Minh Nguyệt ngẩn người, không nghĩ tới trong lúc vô tình lại đến Nhiễm Hinh Các của Hoàng hậu, nghe nói Hoàng Hậu Tương Thị không đến bất kỳ nơi nào, tính tình cổ quái, rất ít lộ diện. Nhìn thị nữ thì cũng biết chủ nhân như thế nào, nhưng từ trên người thị nữ của Hoàng Hậu nhìn không ra vị Hoàng hậu nương nương kia có chỗ nào cổ quái.

    Theo nàng đi vào, chỉ thấy trong phòng trang sức bày biện đều thập phần đẹp đẽ quý giá, xác thực phù hợp với thân phận địa vị Hoàng Hậu, nhưng vài món xem ra đáng quý trọng tinh xảo lại cũng chỉ là tùy ý để ở bên ngoài, xem ra cũng không đặc biệt coi trọng, trên tường treo tranh chữ, một bên còn có đàn ngọc, vài cuốn sách để bên trên, chợt nhìn xem ra có chút hỗn độn, nhưng Kỳ Minh Nguyệt lại cảm thấy sự hỗn độn đó lộ ra tùy ý, vừa đi vào liền cảm giác thanh thản chây lười, làm cơn buồn ngủ lúc trước của y đồng loạt dâng lên.

    ” Nhị điện hạ cảm thấy mệt mỏi? Nếu không phải sợ ngươi cảm thấy ta đường đột, thì thật sự muốn mời ngươi ở chỗ ta ngủ một lúc ni. ” – Lời nói nhẹ nhàng như thanh âm vẫy cánh nào đó từ phía sau y vang lên.

    Nhìn lại, vị Hoàng hậu nương nương này mặc quần áo màu vàng hơi sắc đỏ, xem ra chỉ là trang phục nhẹ nhàng bình thường, tóc cũng không có giống các cung phi khác búi các loại trang sức quý giá, mà là tùy tiện chải, trên cổ tay lại mang theo một cái giáp hình dạng bao cổ tay, trên đó là một con ưng đen lớn lộ ra đôi mắt sắc bén, lúc này chính trực theo dõi y, giống như y hơi có dị động sẽ phi tới tấn công.

    Kỳ Minh Nguyệt bất ngờ nhìn chăm chú vào dung mạo của nữ tử trước mắt mỉm cười xem ra cũng không phải đặc biệt xuất chúng, nàng chính là Hoàng Hậu Tương Dao? Phải nói nàng cổ quái, với dáng điệu như vậy ở trong cung thực sự phi thường cổ quái, huống hồ dung mạo của nàng cũng không xuất chúng, với ánh mắt của phụ hoàng, nàng có thể leo lên ngôi vị Hoàng Hậu đúng là chuyện lạ.

    ” Không hổ là Nhị hoàng tử người được bệ hạ yêu thích nhất, đã sớm nghe nói ngươi bất phàm, hôm nay mới được xem là thực sự nhìn thấy, tuổi tác không lớn ngược lại can đảm thật không nhỏ, thấy Tiểu Hắc của ta một chút cũng không sợ. ” – Sờ sờ lông chim hắc ưng hung mãnh kia, nàng cười tủm tỉm, lại cũng không phải loại hàm súc rụt rè tùy thời trên mặt các phi tần khác, mà là tùy ý vui vẻ.

    Gọi một con ác điểu là Tiểu Hắc, nhịn không được lộ ra mỉm cười, Kỳ Minh Nguyệt tìm một chỗ tùy ý ngồi xuống, trước nhấp một ngụm trà, sau đó nghiêm trang hỏi:

    ” Hoàng hậu nương nương lúc trước nói là thật, Minh Nguyệt hôm nay thật sự có chút mệt mỏi. ”

    Nàng nở nụ cười, – ” Gọi Tương Dao được rồi, Hoàng hậu nương nương cái gì, thực sự không có ý nghĩa. ”

    Cùng y tùy tiện tìm một chỗ trống ngồi xuống, Tương Dao nhấc cánh tay, nhìn hắc ưng kia hướng ngoài cửa sổ bay đi, – ” Ta gọi ngươi là Minh Nguyệt, ngươi cũng sẽ không quan tâm xưng hô này chứ, ở trong cung ngay cả chuyện này cũng phiền toái, cái gì cũng hết quy tắc này đến quy tắc khác. ”

    Tính tình của nàng thực sự kỳ lạ, quả không giống Hoàng hậu trong cung, càng như nữ nhân giang hồ không câu nệ tiểu tiết, còn mang theo chút cương trực.

    Thấy nàng phân phó người, chỉ chốc lát liền dọn dẹp một chiếc giường trúc nhỏ, hướng y phất phất tay:

    ” Ngươi tới bên này ngủ đi, ta gảy đàn cho ngươi có được không? ” – Không đợi y trả lời, trái lại tự mình đi đến cái bàn đặt đàn, mười ngón khẽ vuốt, một chuỗi âm thanh trầm thấp dễ nghe tiếng đàn vang lên.

    Thấy nàng đối với bản thân giống như đã sớm quen biết nhau, không giữ lễ tiết chút nào, hành sự cũng thập phần lưu loát rõ ràng, khiến cho y cảm thấy có chút bất ngờ, nữ tử tính tình như vậy sao lại vào cung, sao lại trở thành Hoàng Hậu? Xem ra phụ hoàng còn có rất nhiều chuyện cần phải tìm hiểu.

    Nằm ở trên trúc tháp nhắm mắt lại, nghe tiếng đàn bên tai, mệt mỏi dâng lên, trong thoáng chốc y cảm thấy có cái gì đó không đúng, lại không chống lại được cơn buồn ngủ, cuối cùng chìm hẳn vào giấc ngủ say.

    Trong Huyễn Thiên điện, Kỳ Hủ Thiên nhìn cung nhân thị vệ quỳ trên mặt đất, lạnh lùng hừ một tiếng, – ” Nếu các ngươi nói Nhị điện hạ đi Ngưng Hi Các, vì sao lâu như vậy vẫn không thấy trở về? ”

    Đám người dưới quỳ thân thể run rẩy, ngay cả ngẩng đầu cũng không dám:

    ” Bệ hạ, nô tài xác thực thấy Nhị hoàng tử đi Ngưng Hi Các, nơi ở của An nương nương, nhưng sau này…” – Bọn hắn làm sao biết vị Nhị hoàng tử điện hạ kia đi nơi nào, bệ hạ lúc này chỉ không thấy Nhị hoàng tử, cư nhiên tức giận như vậy, làm người hầu bọn hắn vừa kinh vừa sợ, chỉ sợ bị giận chó đánh mèo, tâm lý chỉ mong Nhị hoàng tử mau được người tìm thấy.

    Lúc này Hồng Tụ ở một bên trả lời:

    ” Hồi bẩm bệ hạ, sau khi bệ hạ vào triều, thì chủ tử đi luyện võ, sau đó nói lâu rồi không đi thỉnh an An quý phi, liền bảo nô tỳ thay y phục cho người, sau đó thực sự đã đi đến Ngưng Hi Các, nô tỳ mới vừa đi qua hỏi, An nương nương nói điện hạ đã trở về từ lâu. ” – Cũng chẳng biết tại sao còn không thấy trở về, sáng sớm đi, chớp mắt đã quá ngọ, thật làm người lo lắng.

    Kỳ Hủ Thiên nhìn một đám người phía dưới, trên mặt lộ vẻ lạnh lùng, nhưng trong lòng phiền muộn và tức giận không thôi, hôm nay Minh nhi không theo hắn lâm triều, trở về đã không thấy bóng dáng của y, trong ngày thường luôn bên y đã thành thói quen, hôm nay không thấy y, dường như mất đi cái gì đó, trong lòng chưa bao giờ cảm giác tức giận khó kìm nén như vậy, nghĩ đến y có khả năng đã chán sinh hoạt trong cung, dự định rời đi, hắn không khống chế được muốn đem tất cả những người trước mắt giết đi.

    Bị đôi mắt thị huyết băng lãnh của hắn chăm chú nhìn vào, đám người dưới nhất thời cảm thấy mình đã một bước bước chân vào Quỷ Vực, trên người mồ hôi lạnh không ngừng rơi xuống, nhưng cả người bệ hạ tỏa ra áp lực cùng hơi thở chết chóc không hề biến mất, thậm chí ngày càng có xu hướng nghiêm trọng, có người đã nhịn không được tiểu trong quần, chỉ trông mong mình chết đi cho rồi, tổng so với bị nhãn thần của bệ hạ giáng xuống, lăng trì xem ra còn thoải mái hơn.

    Bỗng nhiên Kỳ Hủ Thiên nhíu nhíu mày, khuôn mặt trở lại bình thường:

    ” Về sau hãy mở to mắt chú ý cho trẫm, kéo toàn bộ xuống đánh năm mươi trượng. ” – Nói xong bóng người chợt lóe đi, thân ảnh biến mất cùng khí thế cuồng nộ, những người đó mới thở phào nhẹ nhõm, như nhặt lại tính mạng của mình, xụi lơ trên mặt đất.

    Kỳ Hủ Thiên được Ảnh Vệ bẩm báo, nói Minh nhi đi giữa đường đã đến Nhiễm Hinh Các, liền một đường vội vã chạy đến nơi đó, không thấy tận mắt bóng dáng y, hắn liền không thể an tâm, nên quyết định tới đó.

    Chương 23: Niệm trần

    Dọc đường đi, tất cả mọi người ở các điện các cung đều ngạc nhiên bởi hành động của hắn, không biết xảy ra chuyện gì, mà có thể làm cho bệ hạ phẫn nộ đến như vậy, từ khi bệ hạ đăng cơ tới nay, chưa bao giờ thấy gương mặt xuất hiện qua thần sắc như vậy. Chỉ thấy một đám thị vệ đi theo phía sau hắn, vội vàng đi qua các cung, quanh thân hàn ý lạnh thấu xương cùng sát ý hừng hực như một cơn lốc xoáy khiến người tránh không kịp, khiến cho những người gặp hắn đều rất kinh hãi, tất cả đều quỳ xuống, đợi hắn đi qua, dọc theo đường đi, hậu cung phi tần, cung nhân, người hầu đều quỳ trên mặt đất. Sau khi nhìn thấy thân ảnh bệ hạ đã đi xa, mọi người không khỏi hai mắt nhìn nhau, hướng kia không phải là tẩm cung của Hoàng Hậu sao? Vì vậy khắp nơi phỏng đoán, có thể không lâu sau ngôi vị Hoàng Hậu đổi chủ cũng không chừng.

    Nhiễm Hinh Các hoàn toàn yên tĩnh, bên ngoài, hoa lạc đồng xinh đẹp rạng rỡ vẫn khoe ra màu sắc tươi đẹp của mình, chỉ có phía trước lầu các là có vẻ đáng chú ý nhất, Kỳ Hủ Thiên không đến một khắc đã đi thẳng vào, Lưu tổng quản đi một bên ngăn cản thị nữ vào thông báo, hiếm thấy lộ ra một tia thần tình lo lắng, hướng nàng hơi khẽ lắc đầu, đi theo phía sau Kỳ Hủ Thiên tiến vào trong các.

    Bên trong không gian một mảnh im ắng, đồ vật đều bày biện một cách tùy ý không có trật tự, bất luận là những thứ bình thường hay là đắt tiền đều bị vứt rất lộn xộn, thư họa bút nghiên, dao cầm thư sách, đều đặt rất tùy ý, tựa hồ không xem nơi này là nơi đãi khách mà chỉ xem như một phòng ngủ, nhìn vào những đồ vật này có thể thấy được chủ nhân nơi này rất tùy hứng, nhưng thu hút ánh mắt mọi người không phải cách bày biện trong phòng, mà là hình ảnh một người đang ngồi trên trúc tháp, tay tựa bên cửa sổ.

    Trên trúc tháp cạnh cửa sổ, gió nhẹ làm hương hoa thoang thoảng, thân ảnh thiếu niên ngủ say bị sa liêm(*) lay động càng tăng thêm sự kiều diễm đến mông lung, mái tóc rối từ trong đai buộc xõa xuống, từng sợi tơ đáp lên ống tay áo được làm bằng lụa mỏng màu vàng đỏ của nữ tử.

    Lúc này, nàng ta đang ngồi trên trúc tháp, hơi nghiêng thân thể, một tay vén vạt áo của thiếu niên lên, tay kia đang đưa qua cổ y tìm kiếm. Ánh dương quang chiết xạ xuyên thấu qua sa liêm, quang ảnh loang lổ rơi trên cơ thể hai người, thiếu niên quần áo mất trật tự cùng nữ tử tóc dài lộn xộn, nơi trúc tháp phút chốc hình thành mỹ cảnh lặng im.

    Mọi người nín thở, nhìn thiếu niên ở trên tháp(*) cùng hoàng sam nữ tử, kia thật sự là Nhị điện hạ cùng Hoàng Hậu nương nương, vì sao xem ra hai người lại vô cùng thân thiết như vậy, thậm chí còn có chút… Len lén liếc mắt dò xét sắc mặt khó coi của bệ hạ, lại đem những tư tưởng mới vừa xuất hiện trong đầu gạt đi, lắc đầu, Nhị điện hạ còn chưa cập quan, tính ra cũng chỉ là một hài tử, mặc dù dáng người thon dài tướng mạo tuấn tú, nhưng dù sao cũng không nên nghĩ ra các ý tưởng kỳ quái, nếu bị bệ hạ biết… Rùng mình một cái, vội vàng cúi đầu, không dám lại đoán mò.

    Kỳ Hủ Thiên vừa vào phòng thì thấy tay Tương Dao đã ở trong vạt áo của Kỳ Minh Nguyệt, trên mặt thần sắc cổ quái, mới vừa định xoa làn da trắng nõn kia, đột nhiên giữa cổ tay chạy đến một cơn đau nhức, giống như muốn gãy ra, thân thể nàng run rẩy, sau đó mềm nhũn ngã trên mặt đất, chỉ nghe bên tai vang lên một tiếng cười nhẹ:

    ” Trẫm tưởng ngươi là một người thông minh, Tương Dao. ”

    Ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy một đôi mắt âm lãnh hiện ra huyết khí đang chăm chú nhìn nàng.

    ” Đừng làm cho trẫm có lý do giết ngươi. ” – Hắn cười nhẹ nhưng bên trong điên cuồng thô bạo vẫn không đổi, khiến nàng vững tin, nếu hắn không có ý khắc chế, lúc này bản thân đã thành một khối tử thi.

    Cổ tay bị cầm phát đau, nàng ngước nhìn nam nhân trước mặt:

    ” Không biết thần thiếp có chỗ nào không đúng chọc giận tới bệ hạ, để bệ hạ đối đãi với ta như thế, nếu chỉ là bởi vì Minh…”

    Thấy nhãn thần của hắn thay đổi, nàng lập tức chuyển lại:

    “… Nếu là bởi vì Nhị điện hạ, nô tỳ cam đoan với ngài, y bình yên vô sự, chỉ là thân thể mệt mỏi, nghỉ ngơi tại trên tháp của thần thiếp chốc lát mà thôi, bệ hạ không phải vì chuyện đó mà phạt ta chứ? ”

    ” Tương Dao, trẫm cảnh cáo ngươi, thu hồi ngay những hiếu kỳ dư thừa, ở trong cung ngươi chỉ cần làm tốt chuyện nên làm, còn phải nhớ kỹ, có một số việc không phải ngươi có thể tìm hiểu, trẫm đã sớm nói, ngươi hẳn là cũng chưa từng quên chứ? ”

    Tại trên tháp, thiếu niên vẫn như trước ngủ say, tựa hồ đối với mọi thứ bên ngoài đều không biết đến.

    Tương Dao theo tầm mắt của hắn cùng nhìn chăm chú vào thân ảnh thiếu niên, cúi đầu than một câu:

    ” Thần thiếp hôm nay mới biết, nguyên lai ngoại trừ những việc bên ngoài kia, chuyện chạm đến Nhị điện hạ cũng là không thể được.” – Đầu khớp xương cổ tay tựa hồ bị hắn nắm đến gãy rời, thật đúng là không lưu tình, nói như thế nào thì ta cũng là người của hắn, xem ra Kỳ Minh Nguyệt trong lòng hắn thực sự có một địa vị không nhỏ, như vậy những thứ lúc trước nàng thấy…

    Trong nháy mắt đè xuống sự kinh ngạc của mình, nàng ngồi trên mặt đất, cúi đầu thỉnh tội:

    ” Tương Dao đã biết sai rồi, thỉnh bệ hạ trách phạt. ”

    ” Bế môn tư quản (*), trong vòng một năm không được bước ra khỏi Nhiễm Hinh Các nửa bước. ”

    ” Vâng, tạ ơn bệ hạ khoan dung. ”

    Một người đã nhận lỗi thì phải chịu phạt, dễ dàng định đoạt, nhưng nghe xong những lời này mọi người đều có chút không hiểu, Hoàng hậu nương nương sai cái gì, sai ở đâu, và vì sao nhận sai? Nghe thì tựa hồ là vì Nhị điện hạ, nhưng Nhị điện hạ lại chỉ ở tại tẩm cung của Hoàng hậu nương nương nghỉ ngơi, cũng không tính là cái gì đại sự, chẳng lẽ… Bệ hạ cảm thấy hai người bọn họ quá mức thân cận, mất lễ nghi?

    Càng nghĩ càng không biết sai ở đâu, xem ra chờ Nhị điện hạ tỉnh lại, chỉ sợ cũng không tránh được việc bị trách phạt, cho dù bệ hạ rất yêu thích vị hoàng tử này, nhưng phàm là đế vương, đối với tình cảnh này đều sẽ không hài lòng, khó tránh khỏi nghi ngờ hoàng tử, Nhị điện hạ mặc dù còn trẻ, nhưng dù sao cũng sắp đến cập quan chi niên, chuyện lễ nghi vốn nên cẩn thận chút mới tốt.

    Những thị vệ đứng ở một bên thủ hộ, đối tình hình bên trong không khỏi suy đoán lung tung, lại cảm thấy bản thân quả nhiên dự đoán không sai, tâm trạng càng nhiều suy nghĩ, sau này ở trong cung hành động từ lời nói đến việc làm càng phải thận trọng mới được, miễn cho xảy ra việc giống như vị Nhị hoàng tử này, chỉ vì say ngủ, bản thân đã chọc giận bệ hạ mà không hay biết.

    Ngủ trên tháp, thiếu niên hơi cau mày, trong miệng mơ hồ nỉ non cái gì, tựa hồ ngủ có chút không yên ổn, mọi người đang suy đoán bệ hạ sẽ răn dạy y như thế nào, lại kinh ngạc khi thấy bệ hạ cúi người xuống, tự tay đem vạt áo mất trật tự của Nhị hoàng tử chỉnh lại, cởi dậy cột tóc của y xuống, dùng đầu ngón tay chải lại tóc cho y, chỉ e sợ đánh thức y, động tác nhẹ nhàng ôm lấy y, ôm vào trong ngực, bệ hạ lúc này thần tình rất thản nhiên, cũng không còn hơi thở lạnh lẽo khiến người hít thở không thông giống lúc trước, làm cho người người kinh ngạc và cảm khái, xem ra bệ hạ đối với bất kỳ hành vi gì của Nhị hoàng tử, cũng sẽ không có nửa điểm không hài lòng, cũng vì đã tìm được Nhị hoàng tử, mà lúc này bọn họ mới không cần phải đối mặt với sự khủng bố của quân vương.

    Kỳ Hủ Thiên ôm y vào trong lòng, thấy y vẫn ngủ say, thậm chí hàng lông mày bắt đầu nhíu chặt, trên trán toát mồ hôi lạnh, một tay không tự giác nắm chặt, do dùng lực quá mức mà nhẹ nhàng run rẩy, trong lòng căng thẳng, nhãn thần tựa như băng tiêm lập tức quét về phía nữ tử quỳ trên mặt đất.

    ” Ngươi vì y đánh đàn? ”

    Tương Dao thân thể run lên, – ” Bệ hạ thứ tội, thần thiếp thực sự đã từng đánh đàn cho Nhị điện hạ. ”

    Khóe miệng nhếch lên một nụ cười nhẹ, nhưng tất cả đều là hơi thở thị huyết, Kỳ Hủ Thiên đè thấp tiếng nói, nhẹ giọng hỏi:

    ” Nói cho trẫm, tấu chính là khúc gì? ”

    Hắn càng mềm nhẹ hòa hoãn hỏi, Tương Dao lại càng kinh sợ, nàng đương nhiên biết, vị quân vương trước mắt này nhìn như trầm tĩnh, nói không chừng sau một khắc sẽ đem nàng ra lăng trì, với thủ đoạn cùng cách đối nhân xử thế từ trước đến nay của hắn, đây không phải là không có khả năng, cho dù bản thân với hắn mà nói vẫn còn có chút tác dụng, nhưng vì để giải tỏa tức giận trong lòng, hắn tình nguyện tốn hao càng nhiều nhân lực vật lực, tìm lại một người hữu dụng, với hắn mà nói chỉ là việc nhỏ mà thôi.

    Vì vậy nín thở, cẩn thận nói ra mấy chữ:

    ” Là.. Niệm trần. ”

    ” Niệm trần a. ”

    Lập lại một lần, dường như trong đầu nhớ lại vận luật từ khúc, Kỳ Hủ Thiên như có điều suy nghĩ thu hồi ánh mắt, cười khẽ, mang trên mặt mấy phần tiếc nuối:

    ” Trẫm nói qua nhiều lần, có một số việc không phải ngươi có thể tìm hiểu, vì sao ngươi luôn luôn không nghe chứ? Ngươi nếu đã thấy, vì sao còn tấu niệm trần, ngươi còn muốn biết những thứ gì? Trẫm đều sẽ thành toàn cho ngươi!”

    Không thấy hắn di động, Tương Dao quỳ trên mặt đất thân ảnh lại giống như bị một đòn nghiêm trọng, miệng phun tiên huyết bay vào bên tường. Mọi người bị một màn này hù dọa làm cho sợ hãi, tuy rằng không rõ nguyên nhân, nhưng cũng biết, lúc này bệ hạ thật sự nổi giận, lại tự mình đối Hoàng hậu nương nương xuống nặng tay như vậy, còn có lần trước lúc phế Hoa thục phi cũng như vậy, hai lần đều là vì Nhị hoàng tử này.

    Nhìn Nhị hoàng tử được bệ hạ ôm ở trước người, nhãn thần mọi người đều thay đổi, nếu một ngày kia đắc tội vị điện hạ này, không cần chờ bệ hạ tức giận, có lẽ nên tự mình kết thúc cho thỏa đáng.

    Tương Dao lau đi vết máu bên môi, biết hắn vẫn còn thủ hạ lưu tình, lại một lần nữa cảm thán bản thân hôm nay hành động không khôn ngoan, sớm biết rằng Kỳ Minh Nguyệt đặc biệt, vì sao nhất định không muốn tin tưởng ni, hôm nay mới thực sự cảm nhận được, cái gì gọi là tự cho là đúng, cái gì gọi là tự làm tự chịu, tự mình chuốc lấy cực khổ, cười khổ một tiếng, nàng xoay người về phía thân ảnh đang rời đi của Kỳ Hủ Thiên nói:

    ” Tạ ơn bệ hạ chi ân không giết, Tương Dao ghi khắc, từ nay về sau nhất định không dám tìm hiểu những việc không nên biết nữa. Thỉnh bệ hạ yên tâm. ”

    Kỳ Hủ Thiên dừng lại cước bộ, quay đầu hừ lạnh một tiếng, – ” Trẫm có thể nói cho ngươi biết, ngươi không có nhìn lầm, tất cả đúng như những gì ngươi phỏng đoán. ”

    Nghe hắn không để ý chút nào nói ra những lời này, Tương Dao nhìn chăm chú mái tóc dài đang lay động của thiếu niên, bỗng nhiên cảm giác trên người mềm nhũn, tựa ở trên tường.

    Nói như thế, lúc trước xác thực chưa từng nhìn lầm, trong vạt áo Kỳ Minh Nguyệt, lộ ra hồng ngân mờ mờ, đúng là…

    Nhưng bọn họ là phụ tử a! Kỳ Minh Nguyệt có biết hay không, bệ hạ đối y lại có loại tâm tư này, nhưng mà có thể lưu lại hồng ngân này, y có lẽ là biết thôi… Không biết y nghĩ như thế nào, phụ tử lại có hành động thân mật như vậy, y mới mười hai tuổi, thực sự hiểu rõ ý nghĩ đáy lòng phụ hoàng của y sao?

    Bệ hạ nói, tất cả đúng như nàng phỏng đoán, như vậy… Hắn thực sự đã yêu một người, mà người này lại là thân tử của hắn, Nhị hoàng tử _ Kỳ Minh Nguyệt.

    ====================

    Kỳ Hủ Thiên ôm Kỳ Minh Nguyệt đang chìm đắm trong mộng, vẻ mặt bình tĩnh trở về Huyễn Thiên điện. Trên đường toàn bộ cung nhân phi tần nhìn thấy, bệ hạ lúc đi là như thế nào tức giận, lúc về lại là như thế nào ôm Nhị hoàng tử, lại nghe chuyện Nhiễm Hinh Các bên kia truyền đến, đều tưởng Hoàng Hậu Tương Thị cùng Nhị hoàng tử quá mức thân cận, dẫn tới bệ hạ không vui, nhưng bệ hạ không phạt Nhị hoàng tử, lại đánh cho Hoàng Hậu thổ huyết, xem ra bệ hạ đối Nhị hoàng tử cưng chiều đã đến mức không thể tưởng tượng nổi, từ nay về sau trong ngoài cung trừ bệ hạ, chỉ sợ vị Nhị điện hạ này có lẽ sẽ là người đầu tiên không thể đắc tội.

    Trong tẩm cung, Kỳ Hủ Thiên lệnh Oánh Nhiên lập tức đốt phách ngọc băng đàn lên, trong lư hương bỏ nhiều hơn một chút, hương vụ lượn lờ trong phòng không tiêu tan, hương khí dày đặc, thân ảnh trên long sàng mới thoáng an tĩnh chút, không giống lúc trước vẻ mặt đầy mồ hôi, cánh tay giãy giụa.

    Phách ngọc băng đàn có công hiệu an thần trữ tâm, có thể làm cho tâm thần thanh tịnh, đối với niệm trần rất hữu hiệu, nhưng chỉ là có thể giảm bớt, còn cần ý chí của bản thân người ngủ say mới khiến tác dụng của tiếng đàn được rút ngắn, nhanh chóng thanh tỉnh.

    Đáng tiếc trong mộng tất cả cũng chỉ có thể do tự bản thân người phát mộng đối mặt, dù sao, trong mộng tất cả đều là những chuyện bản thân đã trải qua, hơn nữa còn là những thứ bản thân không muốn đối mặt nhất, quá khứ muốn quên đi nhất.

    Tiếng đàn của Tương Dao có năng lực nhiếp thần, một khúc niệm trần khiến người nhớ lại hồi ức năm xưa, bất luận có bao nhiêu chuyện cũ đã quên hoặc không sao chịu nổi, chỉ cần trong lòng còn có ý nghĩ muốn quên đi, thì nó sẽ không ngừng lặp đi lặp lại ở trong mộng, trong miệng cũng sẽ bắt đầu nói mớ, cho đến khi giải tỏa được tâm tư âm u nơi đáy lòng, đồng thời đem tâm sự nói ra, mới có thể giải thoát, từ từ thức tỉnh.

    Vỗ về mái tóc ẩm ướt đầy mồ hôi của Kỳ Minh Nguyệt, nắm lấy bàn tay đã trở nên trắng bệt của y, Kỳ Hủ Thiên không nhịn được đau lòng, vỗ về y đang giãy giụa trong mộng, Tương Dao muốn thử cũng chỉ là chuyện phụ tử bọn họ mà thôi, Minh nhi mới mười hai tuổi, nếu y không mang theo ký ức chuyển thế, niệm trần sao có thể dằn vặt y đến nông nỗi như vầy, mà y còn cắn chặt hàm răng, chỉ phát sinh những tiếng nỉ non không rõ, là y không muốn người khác phát hiện y khác biệt, hay là như Ảnh Vệ phải chịu qua huấn luyện đặc biệt, bất luận sống chết cũng sẽ không nói ra bí mật dưới đáy lòng?

    Chỉ có người đã trải qua đủ loại khó khăn cùng khảo nghiệm, thủy chung vẫn duy trì lực ý chí kiên cường, dường như mới có thể như vậy, cho dù mất đi ý thức, vẫn kiên trì, không chịu hướng trong mộng thỏa hiệp tất cả.

    Dự định cởi xiêm y ra cho y, giúp y thoải mái chút, nhưng mới buông tay y ra, y lại giãy dụa, hai tay nắm chặt, cúi đầu phát sinh rên rỉ thống khổ, Kỳ Hủ Thiên vội vã mở ngón tay của y ra, để y nắm chặt lấy tay mình, miễn cho y lại tổn thương bản thân. Cuối cùng không đành lòng thấy y thống khổ như vậy, nhưng lại không thể có biện pháp nào khác, gọi Hồng Tụ đi vắt khăn, lau mồ hôi cho y, lắc đầu hướng Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đang lo lắng, lệnh các nàng lui ra ngoài.

    Buông tay y ra, giúp cởi bỏ y phục, bỏ áo trong cùng áo ngoài, chỉ còn nội khố, thần tình y thống khổ, làm Kỳ Hủ Thiên không khỏi suy đoán, hẳn là trước đây Minh nhi đã từng chịu đựng rất nhiều đau khổ tột cùng? Ngực tràn đầy đau lòng cùng phẫn nộ, hắn cũng cởi y bào bản thân, nằm trên giường, thấy Minh nhi dù cho đang ở trong mộng, vẫn vô ý dựa sát vào trong ngực của hắn, trong lòng không khỏi nổi lên một tia ngọt ngào, ôm chặt y một chút, tựa hồ hận không thể khảm y đến tận bên trong thân thể mình, mới có thể hảo hảo yêu thương, bảo hộ y, để y không phải chịu bất kỳ một tia thống khổ dằn vặt nào.

    Chương 24: Tác tình

    Vén sợi tóc vương nơi cổ y qua một bên, Kỳ Hủ Thiên bên tai y khẽ gọi. Thân thể thiếu niên vì lạnh càng cố gắng kề sát hai nửa thân trần, hắn tựa hồ cảm giác được nhiệt độ từ trên người y truyền đến. Trong lồng ngực của hắn, khuỷu tay y khẽ rụt nhẹ, hai tay tựa như muốn nắm lấy thứ gì đó, không tự giác mà tìm kiếm cho đến khi chạm vào mái tóc dài của Kỳ Hủ Thiên, trên mặt mới lộ ra vẻ yên ổn bình an.

    Nhìn bàn tay y quấn lấy tóc của mình, hơi thở dần dần bình thản, Kỳ Hủ Thiên mới thoáng nhẹ nhõm. Trong miệng vẫn thỉnh thoảng khẽ gọi tên y, cuối cùng giờ khắc này hắn cũng ý thức được, Minh nhi với hắn mà nói, sự tồn tại của y còn quan trọng hơn những gì hắn nghĩ, không những muốn cả thân thể của y, hắn càng muốn y chỉ có thể duy nhất thuộc về mình.

    Lúc trước ở Nhiễm Hinh Các nhìn thấy cảnh y cùng Tương Dao ở trên giường, trong lòng bỗng nảy lên sát ý mà chính hắn cũng không ngờ, trong nháy mắt đó, hắn nghĩ đến có thể sau này Minh nhi cùng với một người nào khác quan hệ xác thịt thân thể giao triền, suy nghĩ ấy cùng cảnh tượng kia, khiến hắn khi đó thật muốn một chưởng giết chết Tương Dao, chứ không chỉ là bóp nát cổ tay của nàng.

    Hắn hiểu rõ, đây là giận chó đánh mèo, nhưng không cách nào ngăn cản sự đố kỵ đang không ngừng trỗi dậy từ đáy lòng, Minh nhi mặc dù nguyện ý cùng hắn giao hoan, nhưng cũng không phải là hứa hẹn gì, nếu y có người khác, Kỳ Hủ Thiên _ hắn liền chỉ có thể là phụ hoàng của y, không còn gì khác?

    Siết nhẹ cánh tay, ôm chặt thiếu niên trong lòng, hắn biết, cái loại tình cảm đang không ngừng phát sinh trong lòng này chính là đố kỵ, nhưng hắn cũng biết, cuộc đời này Minh nhi chỉ có thể thuộc về hắn.

    ” Phụ hoàng…” – Trong lòng truyền đến tiếng khàn khàn gọi nhỏ, cặp lông mi tinh mịn run rẩy, chậm rãi mở hai mắt ra, trong mắt toàn bộ đều là đối với chính mình bất mãn, – ” Là tiếng đàn của Tương Dao? ” – Tuy là nghi vấn, nhưng ngữ khí lại có chút khẳng định.

    Không nghĩ tới y vừa tỉnh, lại mở miệng nói đến Tương Dao, Kỳ Hủ Thiên trong mắt thoáng chốc hiện lên một tia lo lắng, siết mạnh cánh tay, đem y ôm chặt vào trong ngực của mình, – ” Minh nhi chỉ nhớ rõ Tương Dao kia thôi sao? Phụ hoàng ngay trước mắt, ngươi cũng không hỏi nửa câu, ta như thế nào mang ngươi trở về? ”

    ” Có gì phải hỏi? Chắc hẳn là phụ hoàng thấy ta không về, liền đi tìm thôi, thấy Minh Nguyệt như thế khinh suất, bị tiếng đàn mê hoặc tâm thần, liền đem ta trở về, chỉ là không biết tại sao vị Hoàng hậu nương nương kia lại có năng lực ấy, và vì sao phải nhằm vào ta, phụ hoàng có thể giải thích nghi hoặc của Minh Nguyệt hay không? ” – Y vừa tỉnh liền ảo não, khi đó vô ý, nếu ở trong tay kẻ thù, chỉ sợ lúc này ngay cả thi thể cũng đã lạnh từ lâu.

    Đem sự lợi hại của niệm trần cùng y nói một lần, Kỳ Hủ Thiên vỗ về cái cổ thanh mảnh vẫn còn lưu lại hôn ấn của y, lúc trước cố ý lưu lại đậm, không nghĩ tới vừa rồi đã bị nàng nhìn thấy:

    ” Chắc hẳn là nàng đã thấy cái này mới nhất thời cao hứng, muốn lấy tiếng đàn dụ dỗ để ngươi nói ra sự thật, lại không biết Minh nhi khác thường, mới để cho ngươi chịu khổ, lần này là lỗi của phụ hoàng, không sớm nói cho ngươi biết lai lịch của Hoàng Hậu. ”

    Hẳn là khi đó do quá nóng nên y mới nới lỏng vạt áo, lúc đi vào đã để nàng thấy được. Kỳ Minh Nguyệt cau mày, ánh mắt mang theo nghi vấn cùng chế nhạo, tiếp tục quấn lấy sợi tóc trong tay thưởng thức, – ” Trong hậu cung không phải tất cả mọi nơi đều có phi tần lai lịch đặc biệt như thế này chứ? ” – Chỉ nghe Kỳ Hủ Thiên khẽ cười một tiếng, – ” Nếu thật sự là như thế, Minh nhi định làm như thế nào? ”

    ” Loại bỏ toàn bộ, đổi lại một nhóm sạch sẽ. ” – Vẻ mặt y trầm tĩnh nói ra những lời này, lộ ra một nụ cười nhạt, – ” Giữa cung quá loạn liền không phải chỗ Minh Nguyệt có thể sống yên ổn, nếu dăm ba bữa lại gặp phiền phức, ta cũng không có thời gian dây dưa cùng các nàng, tương tự như Hoa thục phi vậy, trực tiếp diệt trừ là được, tránh khỏi phiền phức. ”

    ” May là trong hậu cung chỉ có hai người này, Minh nhi cũng đều đã gặp qua, chỉ bất quá Tương Dao này không giống với Hoa Phượng Cẩn, nàng là người của phụ hoàng. ”

    Bởi vì trong lời hắn nói có chút câu chữ, Kỳ Minh Nguyệt ngừng động tác trong tay, nắm chặt sợi tóc kia, đặt câu hỏi: – ” Ý gì? ”

    Nhãn thần rất nhanh đảo qua ngón tay y, Kỳ Hủ Thiên khóe miệng hơi mỉm cười, – ” Nàng cũng không phải là nữ nhi của quan lại, để nàng leo lên hậu vị, thứ nhất là vì cân đối cục diện trong cung, thứ hai là vì tránh tai mắt của người khác. ”

    ” Tránh tai mắt của người? Thân là Hoàng Hậu, làm sao phải tránh tai mắt của người khác? Muốn tránh tai mắt của người nào? Đầu tiên là Hoa thục phi, tiếp là Hoàng Hậu Tương Dao. ”

    Y dừng một chút, mới tiếp tục nói:

    ” Từ việc này xem ra, phụ hoàng còn có nhiều chuyện không nói cho Minh Nguyệt biết. ”

    Tay cầm tóc hắn khẽ buông lỏng ra, Kỳ Minh Nguyệt nhíu mày, thản nhiên nói:

    ” Phụ hoàng tựa hồ cũng không hoàn toàn tín nhiệm ta.” – Không thể không nói, quá khứ của phụ hoàng cùng những suy nghĩ ẩn giấu trong lòng hắn làm cho y bắt đầu nôn nóng muốn được biết tất cả những gì mà phụ hoàng không để cho người khác biết, như vậy, y mới có thể xác định, bản thân thực sự được phụ hoàng thừa nhận, có thể cùng hắn chia sẻ tất cả.

    Kỳ Hủ Thiên nghe vậy cũng không tức giận, cũng không hoảng hốt, chỉ mỉm cười nhìn y, giải thích:

    ” Tương Dao thực tế là người nắm trong tay một tổ chức thần bí ở ngoài cung, tổ chức kia tên là ‘ Diệu Dạ ‘, chuyên thay người giải quyết ân oán báo thù rửa hận. Lại vì hành động xuất quỷ nhập thần, nắm giữ tin tức chuẩn xác, được người trong giang hồ xưng là ‘ yêu dạ ‘. Nàng nguyên là trợ thủ năm đó phụ hoàng tìm được trong chốn giang hồ, sau khi phụ hoàng đăng cơ, nàng vẫn lưu lại giang hồ, nàng chuyên phụ trách việc tình báo. Nàng đem bọn người trước kia tập hợp thành một tổ chức mới, vẫn là làm việc cho ta trong bóng tối nhưng dù sao cây to đón gió, việc Diệu Dạ làm lại chọc tức người không thể đắc tội. Vì vậy nàng rời bỏ tổng đà trước kia, tự xin ở lại trong cung, còn lại những kẻ dưới quyền điều khiển của nàng vẫn tiếp tục hành sự. ”

    ” Phụ hoàng kể lại như vậy Minh nhi thỏa mãn chưa? ” – Kỳ Hủ Thiên nâng khuôn mặt nhỏ nhắn hướng về phía hắn, – ” Minh nhi trong lòng không vui là vì phụ hoàng nói nàng là người của ta? ”

    ” Nghe mẫu phi nói phụ hoàng biếm Phùng Chiêu Nghi cùng Vương mỹ nhân đến hàn đình, không biết là vì cái gì? ” – Không trả lời, Kỳ Minh Nguyệt nhìn thẳng hắn.

    Kỳ Hủ Thiên nhìn thật sâu chăm chú vào hai mắt y, – ” Minh nhi chắc là không biết, lúc Tương Dao sắp sửa chạm đến thân thể ngươi, phụ hoàng có bao nhiêu muốn giết nàng. ” – Kỳ Hủ Thiên tùy ý nói, nhưng Kỳ Minh Nguyệt nhìn sâu trong mắt hắn, xác thực hắn có thể sẽ làm ra chuyện như vậy, – ” Mặc dù nàng vẫn còn hữu dụng đối với ngươi? ”

    ” Hữu dụng hay vô dụng, chỉ là một ý niệm mà thôi. ” – Kỳ Hủ Thiên thản nhiên đáp.

    ” Vậy còn Minh Nguyệt thì sao? Với phụ hoàng mà nói, sự tồn tại của Minh Nguyệt là như thế nào? Tại sao phụ hoàng lại chỉ vì một câu tán thưởng của ta mà biếm phi tần đến lãnh cung, cũng tại sao vì ta mà nghĩ muốn giết Hoàng Hậu? ” – Ánh mắt của y sáng quắc nhìn chăm chú vào hắn, nhưng tận trong lòng thì đã sớm có đáp án.

    ” Minh nhi vốn đã biết, vì sao còn muốn hỏi? ”

    Kỳ Hủ Thiên mang theo một tia tiếu ý không kiềm chế được, miễn cưỡng ngồi dậy, mái tóc dài rơi xuống nửa tấm thân trần màu mật ong của hắn, lơ đãng mang theo vài phần tình sắc mê hoặc, đưa tay chậm rãi mơn trớn khoảng ngực trắng nõn của thiếu niên. �

    ” Phụ hoàng không thể nhẫn nhịn chịu đựng việc nhìn thấy Minh nhi thân mật cùng người khác, mặc dù chỉ là chạm vào thân thể ngươi cũng không được, Minh nhi chỉ có thể duy nhất thuộc về phụ hoàng. ”

    Đầu ngón tay dao động trên người y, theo làn da non mịn ở cổ đến xương quai xanh tinh xảo, còn có cả hai mạt thù du xinh đẹp kia, – ” Bất luận là thân thể, hay tâm hồn của Minh nhi, dù cho chỉ là một sợi tóc, một tấc da thịt, phụ hoàng muốn, chúng đều phải thuộc về phụ hoàng, Minh nhi có hiểu rõ? ”

    Do ngón tay của hắn mơn trớn trên người, Kỳ Minh Nguyệt ngửa mặt nhìn nam nhân bên cạnh, – ” Phụ hoàng muốn có tình cảm của ta sao? ”

    ” Minh nhi có bằng lòng cho hay không? ”

    ” Vậy còn phụ hoàng thì như thế nào? Cũng sẽ chỉ thuộc về Minh Nguyệt, mà không hề lâm hạnh người khác? ”

    Đôi môi mỏng đùa cợt nhếch lên, y cười khẽ:

    ” Phụ hoàng không cần ủy khuất bản thân, thân là đế vương, hà tất phải giao trái tim cho một người, Minh Nguyệt sẽ không hy vọng xa vời, cũng không yêu cầu như vậy. ”

    Kỳ Hủ Thiên tự tin mỉm cười lộ vẻ tà mị, – ” Minh nhi đã đối phụ hoàng động tình, phụ hoàng sao lại không biết. Minh nhi cũng nên hiểu, phụ hoàng đối với ngươi cũng vậy. ”

    Hắn cúi xuống đặt lên người y một nụ hôn nhẹ, cuối cùng nhịn không được đè lên thân thể y, hôn lên đôi môi hồng nhạt như cánh hoa kia, cướp lấy cái lưỡi nhỏ trong miệng, tấn công mạnh mẽ mút vào, dường như phát tiết sự bất mãn trong lòng.

    ” Ngươi muốn như thế nào mới chịu tin phụ hoàng yêu ngươi? ” – Buông y ra, Kỳ Hủ Thiên mỉm cười, tựa hồ có chút chờ mong, – ” Chi bằng từ nay về sau đều để Minh nhi đến thị tẩm, như vậy ngươi mới tin, hiện nay phụ hoàng chỉ cần một mình ngươi. ”

    ” Chỉ cần phụ hoàng nhịn được, Minh Nguyệt thì không sao cả, nhất định làm phụ hoàng vui vẻ hết mức. ” – Khiêu khích nhìn hắn, Kỳ Minh Nguyệt vẻ mặt đầy tiếu ý.

    ” Như vậy, phụ hoàng còn chờ gì nữa, ngươi xem sắc trời không còn sớm, không bằng bây giờ Minh nhi….” – Mâu sắc từ từ ám chìm, khơi mào sợi tóc y, Kỳ Hủ Thiên lại lộ ra vẻ thần tình mê hoặc.

    ” Nhưng mà Minh Nguyệt cảm thấy có chút đói bụng. ” – Y cũng ngồi dậy, nửa nằm ở trong lòng Kỳ Hủ Thiên, chợt nhớ tới còn có một vật rơi ở Nhiễm Hinh Các, – ” Vừa mới nhớ ra mẫu phi tự tay làm điểm tâm cho phụ hoàng những vẫn còn đang ở Nhiễm Hinh Các, phụ hoàng không nếm thử sao? ”

    ” Minh nhi rất thân thiết với nàng? Nếm qua điểm tâm do tự tay nàng làm? ” – Lấy quần áo ra mặc vào cho y, Kỳ Hủ Thiên trong giọng nói rõ ràng mang theo ý không hài lòng.

    Hắn chẳng lẽ ngay cả với mẫu phi cũng ghen sao?! Y bất đắc dĩ đáp:

    ” Nếm qua đồ ăn thì như thế nào? Nàng cũng là mẫu phi của ta, phụ hoàng không nên suy nghĩ nhiều. ”

    ” Phụ hoàng không muốn ngươi cùng người khác thân mật, kể cả mẫu phi của ngươi cũng vậy, huống chi nàng còn âm thầm quan hệ qua lại cùng Hàn Tử Kỳ, Minh nhi cũng không nhất thiết phải vì nàng mà phí tâm. ”

    ” Sớm đoán được phụ hoàng đã biết việc này, chưa từng nói đến đó là vì muốn xem bọn họ sẽ hành sự như thế nào, Minh Nguyệt đã làm an lòng bọn họ, phụ hoàng chỉ cần để ý chờ xem cuộc vui là được. ” – Nghĩ đến lời nói của Đàm Vô, cặp lông mày y nhíu lại, y đã để lại đường lui cho nàng, chỉ cần nàng không tồn tại dị tâm, y cũng không muốn giết nàng.

    Sai người đến Nhiễm Hinh Các lấy điểm tâm, hai người mặc quần áo, cùng ngồi xuống, gọi người phân phó truyền lệnh, sau đó mở điểm tâm do An Nhược Lam làm ra.

    Trong trắng lộ ra hồng, lúc này xem ra đặc biệt ngon miệng, nhận lấy điểm tâm Kỳ Minh Nguyệt đưa, Kỳ Hủ Thiên tiện tay để vào trong miệng, nhai vài cái, lộ ra thần sắc cổ quái.

    Kỳ Minh Nguyệt cuối cùng nén không được tiếu ý trên mặt, rót cho hắn một chén trà, nhìn hắn cau mày nhấp một ngụm trà, mới lộ mặt cười không hảo ý:

    ” Nếu chỉ một mình ta ăn, Minh Nguyệt trong lòng bất an, không biết phụ hoàng cảm thấy như thế nào, tay nghề mẫu phi cũng không tệ lắm chứ.” – Lúc y ra khỏi Ngưng Hi Các chỉ hy vọng có một chén nước trà xanh, may là tới chỗ Tương Dao, mới xem như là được giải thoát.

    Kỳ Hủ Thiên lại uống thêm một chén, mới giải được vị ngọt ngấy trong miệng, tuy rằng thực sự hương nhuyễn, nhưng loại hương vị ngọt ngấy này thực sự làm hắn không thể chịu đựng được, nghĩ Minh nhi ở đằng kia chịu tội mà lại không thể nói, mới mang về đây nhất định là muốn để hắn cùng cảm thụ một phen.

    Nhìn trên mặt y mang biểu tình thỏa mãn, không khỏi đưa tay cuốn tóc y, hôn lên môi y một cái, – ” Mà thôi, nếu Minh nhi vui vẻ, phụ hoàng ăn tiếp vài miếng cũng không sao.” – Nói xong thì đưa tay ra.

    Kỳ Minh Nguyệt vội vã ngăn lại bàn tay hắn, đem điểm tâm để sang một bên.

    ” Minh Nguyệt chỉ là đùa vui, phụ hoàng không cần như vậy.” – Cho đến khi thấy phụ hoàng thỏa mãn cười khẽ, mới chợt trừng mắt liếc hắn một cái, nếu muốn xem y quan tâm hắn, cũng không nhất thiết phải lừa gạt như vậy, cho dù nói thương y, phụ hoàng vẫn còn giảo hoạt như vậy.

    Tuy rằng oán thầm, nhưng bên môi vẫn không kiềm được tiếu ý, làm Kỳ Hủ Thiên đem y đến trong lòng, một trận ôm hôn.

    Cho đến khi có người hồi bẩm thức ăn đã chuẩn bị xong, từng cái đĩa đặt lên bàn, hai người mới bắt đầu dùng bữa.

    Chương 25: Võ đường

    Chiều mùa hè, không khí ngày càng oi bức, ánh nắng chói chang như mũi kiếm gay gắt khiến người ta không dám mở mắt nhìn, ngoại trừ những thị vệ đang trong ca trực thì không ai muốn tự nguyện ra khỏi phòng lúc này. Lúc bọn thị nữ cung nhân bước ngang qua võ đường thì kinh ngạc khi bên trong vọng ra những tiếng hò reo, không khỏi thắc mắc là người nào phải chịu khổ như vậy. Đang lúc trời chiều ngột ngạt khó chịu như thế mà vẫn chăm chỉ luyện võ, rốt cuộc không nhịn được sự hiếu kỳ mà nhìn vào cửa sổ, lại thấy bóng dáng mấy vị hoàng tử.

    Bên trong võ đường, trận trận kiếm ảnh, một người thiếu niên mồ hôi vã ra như mưa nhưng vẫn chỉ tập trung xuất ra kiếm chiêu, mỗi chiêu thức đều được luyện tập cẩn thận, còn có mấy tiểu tử đứng bên cạnh tuổi tác cũng không lớn là bao, tất cả đều say sưa nhìn người thiếu niên ấy, ánh mắt đầy ngưỡng mộ.

    Múa thêm vài thế kiếm, thu kiếm, tuy mặt thiếu niên không thấy có biểu cảm gì, nhưng trong mắt lộ ra tia vui mừng thêm vài phần tự hào cùng thỏa mãn.

    ” Đại hoàng huynh thật lợi hại! ” – Một tiểu hài tử tuổi còn nhỏ vỗ tay tán thưởng, ánh mắt toát ra sự sùng bái, khuôn mặt nhỏ nhắn đỏ ửng tràn đầy vẻ hưng phấn, chạy về phía thiếu niên vừa múa kiếm.

    Kỳ Mộ Thịnh nhận chiếc khăn từ một người thị vệ bên cạnh, lau mồ hôi rồi quay sang hài tử kia nói:

    ” Lục đệ tuổi còn nhỏ, chờ ngươi lớn thêm chút nữa, hoàng huynh sẽ dạy ngươi võ công. ”

    Kỳ Tử Dục nghe thấy vậy càng thêm hưng phấn mà nhảy lên nhảy xuống không ngừng, – ” Đại hoàng huynh nói thật? Thế thì tốt quá, ta…”

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Kỳ Tử Dục còn chưa nói xong, liền bị một tiểu hài tử khác ngắt lời:

    ” Có gì đặc biệt kia chứ, Đại hoàng huynh chỉ ngươi, ta sẽ nhờ Nhị hoàng huynh dạy ta! Đến lúc đó xem ai lợi hại hơn! Hứ! ”

    ” Tiểu thất chớ có hồ đồ, Nhị hoàng huynh cả ngày đều cùng phụ hoàng ở trong Huyễn Thiên điện, sao có thể tập võ cùng đệ. Hơn nữa huynh ấy thường theo phụ hoàng vào triều, làm gì có thời gian. Đệ ấy à, lúc nào cũng phải cùng tiểu lục ganh đua, lúc này khoe khoang lại nói bậy nói bạ.” – Người này so với hai tiểu hài tử kia trông có vẻ lớn tuổi hơn, đang cười một cách tao nhã, ý là muốn ngăn hai vị hoàng đệ tranh cãi qua lại, nhưng lại không biết là đã tự rước lấy rắc rối vì thất hoàng đệ Kỳ Nghiêu Vũ lúc này đang vô cùng ấm ức.

    ” Ngũ huynh không tốt, ta không có nói bậy, ta muốn nhị hoàng huynh dạy ta! Nhị hoàng huynh cùng ta giao tình rất tốt, nếu ta hỏi huynh ấy, huynh ấy nhất định sẽ đáp ứng! Đến lúc đó ta nhất định sẽ khiến ngươi tâm phục khẩu phục mà chịu thua! ” – Kỳ Nghiêu Vũ nhìn gương mặt nhỏ nhắn của Kỳ Tử Dục, cố gắng ra vẻ uy nghiêm khiến kẻ khác sợ, nhưng không biết rằng bản thân trong mắt đã sớm lộ ra vài phần bất an.

    Kỳ Mộ Thịnh lắng nghe các hoàng đệ tranh cãi, lại nghĩ đến Nhị hoàng đệ Kỳ Minh Nguyệt _ người được phụ hoàng sủng ái, trong lòng tự nhiên xuất hiện một cảm giác kỳ lạ, vừa như ngưỡng mộ lại xen lẫn với nhiều cảm xúc khác, lại nghĩ đến mấy hôm trước đi thăm mẫu phi, nghe những lời nàng nói, đem tất cả biểu cảm giấu đi, hơi cúi đầu nói:

    ” Các đệ không nên cãi nhau, nhị hoàng đệ ngày ngày đều bên cạnh phụ hoàng làm bạn, trước nay chúng ta vẫn không thể gặp mặt lấy một lần thì sao có thể cùng đệ ấy tập võ chứ? Hai tiểu hoàng đệ nếu muốn học, đến lúc đó hoàng huynh sẽ chỉ bảo các ngươi, nếu không thì có thể mời một sư phụ, phụ hoàng nhất định ưng thuận. ”

    Là phụ hoàng vốn không hề để tâm, trên gương mặt ôn hòa thanh tú của Kỳ Đông Ly hiện lên chút cảm giác mất mát, cậu là con thứ năm, trên cậu có tam hoàng huynh Kỳ Liên Sóc, nghe nói từng được phụ hoàng yêu thích, nhưng cũng chỉ là có chút thái độ ân cần, về sau lại càng lạnh nhạt, không bằng nhị hoàng huynh Kỳ Minh Nguyệt, phụ hoàng đối với huynh ấy là vô cùng sủng ái, quả thực là khiến cho người khác vừa thèm muốn lại vừa ganh tị. Ngay cả khi cậu tới vấn an phụ hoàng cũng phải đợi rất lâu và hiếm hoi lắm mới được gặp người, nhưng cũng chỉ được chờ ở xa. Lúc ngẩng đầu lên nhìn biểu cảm của phụ hoàng, thấy người đối với mình chỉ nói mấy câu thờ ơ rồi bảo cậu trở về.

    Kỳ Mộ Thịnh thấy sắc mặt của cậu, hiểu rằng cậu cũng giống như hắn, đang nghĩ đến vị huynh đệ kia, thở dài không nói gì, hai tiểu tử lại không để ý, vẫn đang tranh cãi về câu nói lúc trước của Kỳ Nghiêu Vũ là thật hay giả.

    ” Kỳ quái, không hiểu sao cũng không gặp cả tam hoàng huynh? Huynh ấy cả ngày ở trong phòng không lẽ không cảm thấy buồn? ” – Kỳ Đông Ly lên tiếng hỏi.

    ” Tiếu phi nương nương không cho đệ ấy tùy ý ra ngoài, chỉ muốn đệ ấy ở trong phòng học thi văn, vì thế nên ngũ đệ mới cảm thấy ít khi gặp đệ ấy, nhưng nếu so với nhị hoàng đệ mà nói, thì vẫn là dễ dàng gặp mặt hơn.” – Trong lời nói của Kỳ Mộ Thịnh thể hiện rõ chút châm biếm, Kỳ Đông Ly nghe được cũng chỉ cười cười, không đáp lại.

    Bên kia tiểu lục cùng tiểu thất đã quay sang vật lộn, gương mặt nhỏ bé của cả hai đều đỏ tới tận mang tai, bên nào cũng không chịu thua. Đột nhiên trước cửa xuất hiện một thân ảnh, chỉ là ngừng lại một chút, nhưng vẫn bị tiểu lục _ Kỳ Tử Dục trông thấy:

    ” Nhị hoàng huynh? ”

    Kỳ Minh Nguyệt chỉ đi ngang qua cửa lúc này đành dừng bước, hối hận là đã để tiếng ồn ào từ trong điện làm cho do dự, giờ lại để những người này biết được y đi qua, đành phải dừng lại vì tiếng kêu tràn đầy kinh ngạc kia.

    Gương mặt tươi cười lộ ra vẻ ôn hòa, y chậm rãi bước vào bên trong, đối diện với tất cả huynh đệ, nhịn không được muốn cau mày, phụ hoàng sinh nhiều vậy sao, nhưng ngoài mặt vẫn là lộ vẻ tiếu ý, hướng về phía các huynh đệ trước nay ít gặp mà chào hỏi: – ” Minh Nguyệt vừa dịp đi ngang qua nơi này, không nghĩ là hoàng huynh cùng các hoàng đệ đều ở đây.”

    Lần đầu tiên không phải tại yến thượng mà ở khoảng cách gần thế này được nhìn thấy nhị hoàng huynh. Trong đầu mấy vị hoàng tử hiện lên những tin đồn khác nhau về người này, nào là thái độ của phụ hoàng đối với y, hay là việc sứ thần dâng khối mính huân rồi sau đó xảy ra triều loạn, khiến cho trong lòng huynh đệ bọn họ y chiếm một vị trí nhất định. Bọn họ vừa ước ao đố kỵ y, lại nhịn không được mà sinh ra vài phần sùng bái cùng ngưỡng mộ, tựa hồ không biết từ lúc nào nhị huynh đã giống như phụ hoàng, trở thành một người mà bọn họ chỉ có thể ngưỡng vọng từ xa.

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn mấy vị hoàng đệ không hiểu sao dáng điệu lại sững sờ cho nên quay sang người từ nhỏ không thân thiết là Kỳ Mộ Thịnh, nói, – ” Xem hoàng huynh đổ mồ hôi như vậy, nhất định là luyện võ rất vất vả, không hiểu các vị hoàng đệ ở đây làm gì, nơi này chỗ nào cũng bày đặt binh khí, đao kiếm không có mắt, cũng nên cẩn thận. ”

    ” Đa… Đa tạ nhị hoàng huynh nhắc nhở, bọn đệ… nhất định chú ý. ” – Kỳ Nghiêu Vũ khuôn mặt đỏ bừng, ngẩng đầu nhìn người vừa nói vốn như một truyền thuyết, nhị hoàng huynh cũng tương tự phụ hoàng, lắp bắp đáp lời.

    Lúc này ngoại trừ Kỳ Mộ Thịnh trong mắt có ý tránh né, những người còn lại nhìn thấy vị nhị hoàng huynh Kỳ Minh Nguyệt ở trước mặt, đều có chút ngây ngô, thấy gương mặt y mang theo ý cười nhàn nhạt, khi cùng bọn họ nói chuyện thì ôn hòa mà lộ ra vẻ xuân phong. Dù bản thân bọn họ cũng có mẫu phi cao quý xinh đẹp, cũng chưa bao giờ khiến họ có cảm giác muốn gần gũi thân thiết đến như vậy.

    Kỳ Đông Ly cười với y, cảm giác mất mát cùng thèm muốn lúc trước cũng nhạt đi rất nhiều, trở lại là con người vui vẻ:

    ” Nhị huynh yên tâm, chúng đệ chỉ là ở một bên xem thôi, kiếm thuật của đại hoàng huynh thật lợi hại, chúng đệ đều vô cùng hâm mộ. ” – Kỳ Minh Nguyệt thấy cậu dung mạo thanh tú, cử chỉ tao nhã, không khỏi chăm chú quan sát, nhớ lại từng nghe bọn thuộc hạ bàn luận. Vị này nhất định là ngũ hoàng đệ, tính nết ôn hòa, đáng tiếc lại sinh không hợp thời, cậu kém y hai tuổi, lúc ấy bản thân được phụ hoàng yêu thích dẫn tới việc được mọi người quan tâm, còn cậu lúc sinh ra ít người hỏi han, mẫu phi của cậu tính cách cũng hiền lành, lại không hề tranh thủ tình cảm, vậy nên trong số các hoàng tử cậu càng không nổi bật.

    Nghĩ đến đây, y không khỏi mỉm cười đối với cậu, vỗ nhẹ khuôn mặt cậu vài cái, – ” Trục Ly thực sự là một hài tử ngoan, nhị huynh rất vui. ”

    Y không gọi cậu là hoàng đệ, mà lại kêu chính tên, không theo lễ nghi trong cung nhưng Kỳ Đông Ly nghe xong lại cảm thấy vô cùng thân thiết. Tuy bình thường cậu học tập dáng dấp của người lớn, ở trước mặt mọi người luôn mang vẻ chín chắn bởi không muốn bị coi là một đứa trẻ, nhưng đối với bàn tay đang khẽ vuốt đầu mình cùng câu nói kia, không hiểu sao lại khiến trong lòng cậu cảm thấy vô cùng vui mừng.

    Tiểu lục Kỳ Tử Dục đứng bên cạnh mang vẻ mặt ao ước, cắn ngón tay, bỗng nhiên quay sang hỏi y:

    ” Nhị huynh, nghe thất đệ nói, huynh và hắn giao tình rất tốt, nếu hắn nhờ huynh dạy võ, huynh nhất định ưng thuận? Có thật vậy không? ” – Miệng hỏi, nhưng ánh mắt đầy đắc ý hướng về phía Kỳ Nghiêu Vũ, chờ đợi bộ dạng mất mặt của hắn khi lời khoe khoang bị vạch trần.

    Nhìn lướt qua dáng vẻ chột dạ, ánh mắt láo liên của tiểu thất, việc hai chữ ” giao tình ” được đặc biệt nhấn mạnh, cố gắng nhịn cười Kỳ Minh Nguyệt gật đầu: – ” Giao tình thì có, chỉ là nếu Tiểu Thất muốn học thì vẫn còn hơi sớm. ”

    Kỳ Nghiêu Vũ nhất thời không tin được mà ngẩng đầu nhìn lên, vậy là nhị hoàng huynh giúp hắn lấp liếm, ông trời cũng biết, nó cũng chỉ đứng xa xa nhìn thấy nhị hoàng huynh vài lần, trong lòng ngay lập tức trở nên phấn chấn, đắc ý ngẩng đầu, hướng Kỳ Tử Dục làm mặt hề.

    Kỳ Tử Dục lắc lắc cái đầu nhỏ bé, kéo kéo Kỳ Mộ Thịnh từ đầu đến giờ vẫn im lặng đứng bên cạnh, – ” Đại hoàng huynh, huynh so với nhị hoàng huynh thì người nào bản lĩnh cao hơn? ”

    Kỳ Mộ Thịnh đối với Kỳ Minh Nguyệt đang đứng trước mặt, bộ dạng thực sự có chút kiêng dè, hắn nhìn trường kiếm đang cầm trong tay, nhẹ giọng hỏi:

    ” Không biết nhị đệ học là loại binh khí gì? ”

    ” Vũ khí Minh Nguyệt dùng lúc nào cũng mang trên người, chỉ là mọi người không thấy được mà thôi, có muốn thử đoán một chút? ” – So với buồn chán, không bằng chơi đùa với những hoàng đệ này, hiện giờ Lưu tổng quản đang cùng phụ hoàng có sự vụ. Hơn nữa cũng chưa đến giờ luyện võ, vốn định đến võ đường của phụ hoàng sớm một chút, nhưng trước mắt xem ra, sợ là đành phải chờ ở đây.

    Lúc này y mặc trên người một bộ y bào màu nhạt, dưới ánh sáng có thể thấy được là màu tím nhạt, đôi tay không cầm bất cứ vật gì, cũng nhìn không ra trên người có giấu binh khí lợi hại nào, Kỳ Mộ Thịnh và tất cả mọi người đều lắc đầu.

    Khe khẽ cười, Kỳ Minh Nguyệt nhấc tay áo, một đạo ánh sáng lóe lên trước mắt mọi người, những binh khí ở cách đó không xa đều đột nhiên vỡ ra thành nhiều mảnh. Kỳ lạ là giá để những binh khí đó lại vô sự, không chút sứt mẻ _ rơi lạch cạch trên mặt đất.

    Nhìn màn biểu diễn đó, toàn độ võ đường đều trở nên yên lặng, Kỳ Tử Dục cùng Kỳ Nghiêu Vũ đang há to miệng kinh ngạc, Kỳ Đông Ly dù không biết võ công, đối với cảnh tượng trước mặt cũng nhất thời kinh sợ, Kỳ Mộ Thịnh nhìn những mảnh binh khí rơi vãi trên mặt đất, lại cúi đầu nhìn kiếm cầm trong tay, cũng không nói được gì.

    Đúng lúc này, ngoài cửa xuất hiện một người, là tổng quản Lưu Dịch.

    ” Khấu kiến các vị điện hạ.” – Lưu tổng quản bước vào võ đường, tựa hồ như không để ý đến những mảnh vỡ trên mặt đất, đối với những binh khí còn nguyên vẹn, trong mắt lại lộ ra vài phần thỏa mãn, cúi người hành lễ với Kỳ Minh Nguyệt, – ” Điện hạ, võ sư đợi người đã lâu. ”

    Võ sư của y a, thường ngày trên mặt không biểu cảm, nhưng có lúc lại nói ra điều thú vị như vậy, Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, – ” Ta sẽ tới ngay. ”

    Trong cung không ai biết Lưu tổng quản còn có một thân phận khác, hàng ngày trong võ đường riêng của Kỳ Hủ Thiên, người bình thường tính tình cẩn trọng, trên mặt không bao giờ biểu lộ cảm xúc lại là đệ nhất cao thủ Lưu Dịch, cũng là sư phụ luyện võ của Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt.

    Nhìn y đi về hướng võ đường mà chỉ phụ hoàng mới được dùng, các hoàng tử lại trở nên yên lặng nhưng trong mắt thêm chút mông lung, chỉ có Kỳ Nghiêu Vũ thấp giọng nói một câu, – ” Ta cũng thích nhị huynh. ” – Chỉ là không biết từ “cũng” mà hắn nói đó là hướng về ai.

    Theo Lưu tổng quản đi vào võ đường, nơi đây ngoại trừ những ngày Kỳ Hủ Thiên tới luyện võ, bên ngoài thường xuyên được khóa kín, bất cứ ai nếu không được phép thì không thể vào. Thực ra bên trong cũng không có gì khác biệt so với những võ đường thông thường, duy chỉ có binh khí đều thuộc loại thượng đẳng, còn có cả những quyển sách võ học ghi chép tinh hoa của đủ loại môn phái, có thể dùng để tham khảo.

    Vào tới bên trong, Kỳ Minh Nguyệt cũng không bắt đầu luyện chiêu ngay, nghĩ đến khó chịu trước đó, liền quay sang Lưu Dịch hỏi:

    ” Trong thiên hạ có thể có người nào biết thuật nhiếp hồn? ” – Theo y thấy, giấc ngủ lúc trước chắc chắn tương tự, chỉ không biết ở thế giới này kỹ năng đó sử dụng thế nào.

    ” Đương nhiên là có. Điện hạ chắc cũng biết rồi, hoàng hậu là một trong số đó. ”

    ” Dùng tiếng đàn lại có thể khống chế tâm thần của người khác, xem ra có vẻ rất đơn giản, chỉ sợ rèn luyện công pháp đặc biệt đó không thể không có ảnh hưởng. ”

    Lưu Dịch lắc đầu, biểu cảm nghiêm túc:

    ” Điện hạ nói không sai, muốn tập được bí pháp này không phải là chuyện đơn giản, nếu không phải tự thân có tố chất đặc biệt, người thường dù muốn luyện cũng không thành. ”

    Lẽ nào Tương Dao có tư chất khác thường? – ” Xem ra hoàng hậu tài năng xuất chúng, không biết so với người thường còn có điểm gì khác biệt? ”

    Lưu Dịch tựa như lộ ra ý cười:

    ” Điện hạ đừng có cho rằng chỉ cần tập được cách này thì có thể thi triển, sự thật là còn phải có được thứ cầm khí có thể chịu được lực của cầm âm, như thế mới có hiệu quả. Còn về điểm dị thường của hoàng hậu nương nương, xin để điện hạ tự mình lĩnh hội, hoặc cũng có thể nàng sẽ cho điện hạ biết về bí pháp đó, dù sao thì đây cũng là của sư môn nàng truyền lại, người ngoài nói thực sự không thích hợp. ”

    Không hiểu sao đối với sự thích thú hiếm gặp của Lưu tổng quản thêm vài phần kỳ quái lúc này, Kỳ Minh Nguyệt ngờ vực nhìn hắn, Lưu Dịch chỉ đứng im bên cạnh, nhanh chóng khôi phục lại dáng vẻ lãnh đạm thường ngày.

    Xem ra chỉ có thể tìm một hôm nào đó tới thăm Nhiễm Hinh Các của hoàng hậu nương nương thôi, y vẫn nhớ kỹ những gì thấy trong mơ, thỉnh thoảng lại xuất hiện khiến cho bản thân nhớ lại những ngày tháng ở kiếp trước, phụ hoàng có vẻ cũng nhận ra, luôn kéo y ôm vào trong ngực, hoặc cũng có thể là… Nghĩ đến đây, nét mặt Kỳ Minh Nguyệt phảng phất có chút nhăn nhó.

    Từ sau khi phụ hoàng nói với y những lời kia, thái độ của hắn đối với y càng lúc càng thêm bừa bãi, lúc nào cũng yêu thích dụ dỗ y. Tuy thỉnh thoảng vẫn tới chỗ các cung phi phi tần nhưng lúc trở về trên thân đều không vương chút hương khí phấn son, tựa như trước đó thực sự không hề sủng hạnh phi tử… hơn nữa mấy ngày gần đây phụ hoàng đối với y trên giường làm những hành động dụ tình như vậy, dù bản thân y kinh nghiệm không ít, nhưng vẫn không thể chịu đựng nổi. Căn bản là phụ hoàng nhất định dụ y động tình, chủ ý của hắn thế nào sao Kỳ Minh Nguyệt lại không biết, chỉ là thân thể dù sao vẫn chỉ mới mười hai tuổi, vẫn muốn nhẫn nại thêm vài năm, nếu lúc này chịu để phụ hoàng được thỏa nguyện, sợ là chính bản thân sẽ chịu khổ.

    Lưu Dịch ở bên cạnh thấy y sau khi hỏi xong thì trở nên trầm tư, vẻ mặt lúc này hắn cũng chưa gặp qua bao giờ. Có vài phần như bất đắc dĩ, lại thêm chút xấu hổ buồn bực… Được nhìn thấy vị điện hạ này lộ ra vẻ mặt như vậy thực sự là hiếm có, xem ra nhất định là do bệ hạ đã làm việc gì quá đáng rồi.

    Điềm tĩnh dời mắt, Lưu Dịch giả vờ như không có việc gì. Theo bệ hạ làm tùy tùng đã nhiều năm, sự yêu ghét của bệ hạ thế nào hắn tự nhiên hiểu rõ, thái độ của bệ hạ từ lâu đã rất rõ ràng. Vì thế đối với cung cách nói chuyện của hai người phụ tử họ, hắn tuy biết, nhưng cũng không thấy đáng để tâm.

    Hai người bọn họ trong lúc đó, dù là ai cũng không được phép xen vào, bất quá dù sao điện hạ tuổi cũng còn nhỏ, chỉ mong bệ hạ có thể cố gắng nhẫn nhịn thêm một thời gian nữa thì tốt. Nói thế nào thì Minh Nguyệt điện hạ cũng là đệ tử của hắn, hắn cũng không muốn phải nhìn thấy đồ nhi của mình mỗi ngày luyện võ mà dáng vẻ lại như toàn thân không có chút sức lực nào.

    Chương 26: Tà tình

    Kỳ Minh Nguyệt sau khi khôi phục lại thần trí, nhận thấy Lưu tổng quản đang đứng bên cạnh y, dáng vẻ như không nhận ra sự mất tập trung vừa rồi của mình. Ngẫm lại dáng vẻ đăm chiêu của bản thân khi đó, y cảm thấy hơi xấu hổ mà ho nhẹ một tiếng rồi mới khôi phục lại nét mặt như trước. Y điềm nhiên rút vũ khí của mình ra, thi lễ với Lưu Dịch, rồi hướng đối phương xuất chiêu.

    Vũ khí trong tay y vô cùng kỳ lạ, không phải làm bằng sắt, dưới ánh sáng mặt trời cũng không nhìn ra được tính chất, nửa như trong suốt, nhưng khi tia nắng mặt trời chiếu lên thì lại phản xạ ánh lên hào quang rực rỡ. Chiều ngang của nó khoảng ba chỉ tay, chiều dài bốn thước, không có chỗ cầm nhất định, bằng phẳng như mặt đất, lại uyển chuyển, nhìn giống như một đạo tơ dài trắng toát.

    Lúc này, đạo tơ đó đang được kẹp giữa ngón trỏ và ngón giữa của y, động tác tao nhã tựa như đang múa một dải lụa nhưng theo sau những sợi tơ lóng lánh tưởng chừng như vô hại đó lại là những âm thanh sắc bén, biến hóa uyển chuyển không ngừng, khiến cho khí thế vừa quỷ bí vừa mê hoặc đó lan tỏa ra khắp bốn phía.

    Cảm nhận được thân ảnh đang tiến đến mang theo nguy hiểm, nhưng Lưu Dịch vẫn bình tĩnh, không biến sắc, vẫn có thể tay không giao đấu với Kỳ Minh Nguyệt hơn mười chiêu.

    Lưỡi dao sắc bén mềm mại như thân người, đầu ngón tay điều khiển khéo léo cùng dáng người biến ảo không ngừng, Kỳ Minh Nguyệt đang tập trung toàn bộ sự chú ý, ánh mắt y dường như có chút ôn nhu, nhưng khóe miệng, theo thói quen lại cong thành một đường giễu cợt lạnh lùng, có chút giống với thứ vũ khí đang giăng qua giăng lại của y. Lúc thì mạnh mẽ đâm tới, có lúc lại mềm dẻo biến hóa, chuyển động tùy theo ý muốn, dù đem ra sử dụng hay cất bên người cũng vô cùng dễ dàng. Hắn thật sự không nghĩ tới rằng, bản thân đến thế giới này lại có thể tìm được một thứ lợi khí vừa ý mình đến như vậy, không khỏi có chút hào hứng, muốn thử xem có thể đem thứ trong tay biến ra thành hình dạng nào, nếu sau này nó được tắm qua máu tươi, chắc rằng vẻ đẹp của nó sẽ càng thêm động lòng người…..

    Nghĩ đến đó, bất giác khắp người y tỏa ra sát khí âm u, bạo ngược như kiếp trước. Thứ vũ khí tinh diệu chuyển động dưới ánh mặt trời tỏa ra ánh hào quang bảy màu rực rỡ, càng thêm quyến rũ đến lóa mắt, bảy màu mang ánh hoàng kim đó càng tôn lên vẻ đẹp đến từ gương mặt ôn hòa như ngọc, nụ cười nhạt mờ ảo, thần thái mê hoặc cùng với mái tóc đen đang lay động của y. Bộ dáng y dưới ánh mặt trời trở nên ma mị, kỳ quái khiến Lưu Dịch trong một thoáng tưởng chừng như đang đối mặt với thần ma.

    Hắn nhất thời trở nên căng thẳng, vội hét lớn:

    ” Điện hạ! Xin chú ý! ” – Vừa nói, tay hắn liên tiếp xuất chiêu. Chợt nhận ra một sơ hở của đối phương, căng thẳng đến cực hạn lưỡi kiếm đến thân thể phát sinh vù vù tiếng kêu, hai thân người vẫn còn rung động.

    Kỳ Minh Nguyệt như bừng tỉnh, lập tức tiến hành điều tức khí lực đang cuồn cuộn trong lồng ngực.

    Đợi tâm trí của y bình tĩnh trở lại, Lưu Dịch nhíu mày lại, nói:

    ” Mấy ngày gần đây điện hạ có thường cảm thấy tâm thần hoảng hốt, không thể tĩnh tâm? ” – Trước đây, hắn chưa từng thấy điện hạ như vậy bao giờ. Ban đầu, hắn còn tưởng là bởi vì y mới vừa được trao Nỉ hồ nên rất vừa lòng mới nôn nóng so chiêu, thế cũng không có gì là lạ. Chỉ có điều biểu hiện vừa rồi của y rất giống với hiện tượng tẩu hỏa nhập ma. Điều này đối với tính cách của điện hạ, là thập phần không bình thường.

    Bản thân Kỳ Minh Nguyệt cũng cảm thấy như vậy, y vốn tưởng do phụ hoàng gần đây hành vi càng lúc càng tùy tiện khiến bản thân mất tập trung, nhưng lần này thực sự khiến y không thể không hoài nghi là có nguyên nhân khác. Trầm tư suy nghĩ, cuối cùng gương mặt y trở nên băng lãnh:

    ” Xem ra ta nhất thiết phải ghé qua chỗ Hoàng hậu nương nương một chuyến. ”

    Lưu Dịch thấy y đã ra quyết định, cũng không nói gì thêm, chỉ buông nỉ hồ trong tay ra, đưa trả lại Kỳ Minh Nguyệt, Nỉ hồ ngay lập tức biến lại thành một đoạn tơ trắng mềm mại. Nhận lại Nỉ hồ, Kỳ Minh Nguyệt đem đoạn tơ dắt tại bên hông.

    Nỉ hồ linh hoạt giống như nguyễn kiếm, có thể đem quấn lên trên người. Tuy rằng nó vừa mỏng lại vừa mềm mại, nhưng một khi được nội lực truyền vào thì nó sẽ trở nên cứng rắn vô cùng, chẳng thua kém bất kỳ thanh lợi kiếm nào cả. Nỉ hồ không phải làm từ sắt cũng không phải do ngọc chế thành, ngày hè lại tỏa ra làn khí thanh mát khiến người mang nó cảm thấy vô cùng dễ chịu, thuận tiện mang theo trong người. Điều này khiến Kỳ Minh Nguyệt vô cùng thắc mắc, không biết phụ hoàng kiếm được bảo vật này từ đâu, thầm nghĩ có vẻ như hoàng cung giữ không ít bảo vật.

    Ước chừng hôm nay luyện tập đến đây là đủ, Lưu Dịch từ tốn thi lễ, hướng về phía y bẩm báo:

    ” Bệ hạ có dặn, thỉnh điện hạ sau khi luyện võ xong thì quay về Huyễn Thiên điện cùng dùng bữa. ”

    Gật đầu, Kỳ Minh Nguyệt theo Lưu Dịch trở về Huyễn Thiên điện.

    Ngoại điện không thấy có bóng dáng Kỳ Hủ Thiên, hỏi cung nhân thì biết hắn vẫn còn đang ở ngự thư phòng phê duyệt tấu chương, nhìn sắc trời thấy không còn sớm, y quyết định tắm rửa thay quần áo rồi mới đi ngự thư phòng.

    Bên ngoài ngự thư phòng, các thị vệ đứng canh hai bên cửa thấy Nhị hoàng tử đang tiến tới cũng không ngăn lại. Trong hoàng cung đều hiểu chỉ cần Nhị hoàng tử muốn đi đâu là có thể đi, đặc biệt là nơi bệ hạ đang có mặt lại càng không cần bẩm báo, được quân vương tin tưởng đến như vậy duy nhất chỉ có Nhị hoàng tử của Thương Hách mà thôi.

    Kỳ Minh Nguyệt đẩy cửa, thấy dáng vẻ phụ hoàng vẫn như thường lệ, cơ thể nghiêng nghiêng tựa vào tay ghế, đang nghiêng đầu tùy tiện viết gì đó vào các bản tấu chương được dâng lên, nhận ra y vừa vào, ngay lập tức mỉm cười ngừng bút.

    Chưa vội lên tiếng, Kỳ Minh Nguyệt để mặc hắn nhìn y, tiến lại ngồi xuống bên cạnh hắn, chậm rãi nhắm mắt thả lỏng cơ thể dựa vào ngực hắn. Kỳ Hủ Thiên lập tức vòng tay quanh người y, dễ dàng ôm trọn y trong vòng tay hắn.

    ” Minh nhi mệt sao? ”

    ” Chỉ là đột nhiên cảm thấy có chút gì không thực. ” – Hai mắt nhắm lại, y phát hiện từ sau khi bị Niệm Trần làm cho mê ngủ, tâm thần có những lúc trở nên bất ổn, thường xuyên có cảm giác như vẫn còn trong mộng. Loại cảm giác kỳ quái này khiến y rất khó chịu, tình trạng bất lực như thế này là điều y ghét nhất.

    Tất nhiên Kỳ Hủ Thiên biết mấy ngày gần đây y rất khác thường, nhất định là do ảnh hưởng của Niệm Trần. Hôm ấy y tỉnh lại thì có vẻ như không có chuyện gì, cũng không đề cập gì đến những chuyện trong mộng khiến hắn cứ nghĩ rằng y không sao. Chẳng ngờ những buổi tối tiếp theo, y bắt đầu nói mơ, có khi còn nắm chặt tay áo hắn, toàn thân run rẩy. Thế nhưng sáng hôm sau khi tỉnh dậy, Kỳ Minh Nguyệt lại trở nên bình thường khiến hắn không khỏi cảm thấy bất an, đồng thời nghi ngờ rằng tác dụng của Niệm Trần vẫn chưa hoàn toàn bị tiêu trừ.

    Chính vì không muốn y tiếp tục tình trạng đó, mấy ngày vừa qua hắn luôn đem Minh nhi đặt dưới thân mà trêu đùa, khiến y vì cố gắng khống chế dục vọng bản thân mà trở nên mệt mỏi, đến lúc được buông tha sẽ chìm vào giấc ngủ sâu, yên ổn suốt đêm.

    Thấy Kỳ Hủ Thiên không có ý thắc mắc những điều y vừa nói, Kỳ Minh Nguyệt nhíu mày, mở mắt nhìn hắn:

    ” Phụ hoàng biết? ”

    ” Ánh mắt phụ hoàng lúc nào cũng hướng về Minh nhi, sao lại không biết. ” – Kỳ Hủ Thiên thương tiếc vỗ về cơ thể chỉ sau mấy ngày đã trở nên gầy gò của y.

    ” Đã mấy ngày liền ngươi luôn hốt hoảng không ổn định, cứ như vậy kéo dài, e là dần dần sẽ không còn có thể phân biệt được đâu là thật đâu là mộng, nhất định đây là tác dụng của Niệm Trần.” – Nghĩ đến lý do xảy ra những chuyện này đều bởi Tương Dao tọc mạch muốn dò xét tâm tư của hắn nên mới khiến Minh nhi thành ra thế này, hắn không khỏi tự giận bản thân hôm đó đã quá nhẹ tay khi trừng trị nàng.

    Kỳ Minh Nguyệt vòng tay ôm lấy cổ hắn, lại khẽ hôn lên môi hắn: – ” Phụ hoàng không cần thiết phải lo lắng, Minh Nguyệt không phải kẻ yếu, tuy nhiếp hồn thuật lợi hại nhưng cũng sẽ có phương pháp giải trừ, chỉ cần tâm tư kiên định, ta nghĩ chỉ mấy ngày là có thể vượt qua, bất quá trước đó, ta định ghé qua Nhiễm Hinh Các một chuyến. ”

    ” Phụ hoàng đi cùng ngươi, nếu lại nghe thấy ngươi nói mơ lần nữa, ta sợ sẽ nhịn không được mà đem Tương Dao xử tử. ”

    ” Không biết là… ta lúc nằm mơ nói những gì? ”

    Khi hỏi câu này, Kỳ Minh Nguyệt trong giây lát có chút lay động, nhưng vẫn không thoát được đôi mắt tinh tường của Kỳ Hủ Thiên:

    ” Chỉ là những âm tiết rất mơ hồ, chưa lần nào phụ hoàng nghe rõ, Minh nhi có thể nói ta biết được không, trong tiền kiếp của ngươi, có phải có rất nhiều việc không muốn nhớ lại? ”

    Không muốn? Chẳng qua là không đáng nhớ đến mà thôi, cứ nghĩ bản thân không để tâm đến, thực ra lại luôn lưu sâu trong tiềm thức, giờ bị Niệm Trần gợi lên:

    ” Chỉ là một chút ký ức mà thôi, về cha mẹ ta và thời gian trong tổ chức, cả lúc đi làm nhiệm vụ, tất cả đều là tư thế của những người đã chết…”

    Thanh âm của y ngày càng trầm xuống, Kỳ Hủ Thiên chăm chú quan sát gương mặt tĩnh lặng của y, nhìn thấy ánh mắt y trở nên quá mức lãnh đạm khiến hắn càng thêm xót thương, lại nghe y điềm tĩnh tiếp tục nói:

    ” Thực ra cũng không phải điều gì ghê gớm, chỉ có điều đối với ta lúc đó vẫn còn là một đứa trẻ mà nói ảnh hưởng cũng không nhỏ. Vì vậy mới không muốn nhớ đến, về sau thì thành thói quen không nghĩ đến nữa, không bao giờ hối hận, cứ đinh ninh là đã quên hết, không ngờ Niệm Trần lại khiến ta nhớ lại toàn bộ… cha mẹ, đồng bọn cùng bị giết ngay trước mắt, khuôn mặt của họ, tất cả đều hiện về, cũng phải công nhận trí nhớ của ta không tệ. ”

    Khẽ cười một tiếng trào phúng, y lại khép mắt, thu sát hơn vào trong lòng Kỳ Hủ Thiên, thở dài một cái:

    ” Cũng không phải là chuyện gì quá đau thương, phụ hoàng không cần thiết phải đem ta ôm chặt như vậy, ta không sao, người hiện tại đang nằm trong vòng tay Người là Kỳ Minh Nguyệt, là người phụ hoàng sủng ái nhất. ”

    Trước đây Kỳ Hủ Thiên không mấy khi hỏi về kiếp trước của y, giờ nghe những điều này hắn mới thực sự minh bạch. Trong tiền kiếp, Minh nhi trưởng thành giữa chết chóc và khổ luyện triền miên, chỉ là một đứa trẻ mà phải trải qua bao khổ cực đẫm máu, thật khó tưởng tượng được, nghĩ đến đây hắn lại càng căm tức Tương Dao khiến cho Minh nhi lại phải trải qua những ngày tháng đó, sắc mặt lại càng thêm trầm lặng:

    ” Tuy nói là có phụ hoàng sủng ái, nhưng vẫn làm cho Minh nhi phải chịu khổ như vậy. Ngày mai đi Nhiễm Hinh các, ta phải làm cho rõ, vì sao lần này hiệu lực của Niệm Trần lại kéo dài đến vậy, mãi không hóa giải. Trước đây là do phụ hoàng quản không nghiêm, lần này nghĩ lại… xét ra thì lần trước trừng trị nàng vẫn còn nương tay.”

    Trông vẻ mặt hắn tràn đầy hàn khí, hiện ra vẻ toan tính nên làm sao đem hoàng hậu trừng phạt, Kỳ Minh Nguyệt khẽ cười:

    ” Không đến mức nghiêm trọng như vậy, nếu phụ hoàng thực cùng đi Nhiễm Hinh Các, rồi lại trách phạt nàng lần nữa, sợ lại chuyện bé xé ra to, đối với thể diện của hoàng hậu cũng không hay ho gì. Hơn nữa nàng cũng là thuộc hạ của ngươi, không nên quá vô tâm như vậy. Còn về việc làm rõ ràng sự tình lần này, Minh Nguyệt tự có cách giải quyết. ”

    ” Thực sự là không cần phụ hoàng cùng đi? Ngươi như vậy là bởi vì lo lắng tính mệnh nàng bị đe dọa? Minh nhi của ta từ khi nào bắt đầu lưu tâm đến phi tần trong cung vậy? Tuy nàng quả là hoàng hậu, cũng là thuộc hạ của phụ hoàng, nhưng Minh nhi nên hiểu rõ, làm sai thì cái giá phải trả là thế nào. ”

    Cứ theo giọng điệu của hắn chỉ e là tính mệnh của Tương Dao khó giữ, Kỳ Hủ Thiên thong thả nâng lên khuôn mặt của thiếu niên trong lòng mình, nhìn chăm chú vào mắt y như tìm kiếm lý do cho việc y muốn bảo vệ nàng.

    ” Minh Nguyệt quả thực thích nàng. ” – Y ngẩng đầu, đối diện với đôi mắt u ám đang bắt đầu lộ ra huyết sắc kia, nói thật cảm nhận của mình.

    Nghĩ lại cảnh tượng hôm đó, lại thêm việc nghe được những lời này từ miệng y, lần đầu tiên Kỳ Hủ Thiên lộ ra nụ cười lạnh lùng đối với Kỳ Minh Nguyệt, nhưng vẫn với giọng điệu nhẹ nhàng, y hỏi hắn:

    ” Thích nàng? Không biết Minh nhi là như thế nào thích nàng đây? Nàng không chỉ là chính thất của phụ hoàng, còn từng ở dưới thân rất nhiều nam nhân mà rên rỉ nỉ non, một nữ nhân như vậy, Minh nhi vẫn thích chứ? ”

    Nghe hắn nói xong, gương mặt Kỳ Minh Nguyệt hiện lên vẻ bất ngờ, y quả thật không ngờ, đằng sau tính cách khoáng đạt không câu nệ tiểu tiết của Tương Dao lại có một quá khứ như vậy, lại nghe ẩn ý của phụ hoàng về cách đối nhân của Tương Dao, không cần mất công suy đoán cũng biết là những nam nhân phụ hoàng vừa mới nhắc tới chắc đều đã trở thành xác không hồn.

    ” Nếu Minh Nguyệt đoán không sai, là phụ hoàng cứu nàng? Từ thanh lâu? Hay là… ”

    ” Minh nhi quả thật rất quan tâm a. Nếu ngươi muốn, phụ hoàng nói toàn bộ cho ngươi biết là được rồi ”

    Kỳ Hủ thiên khép hờ mắt, thu lại tia sát ý điên cuồng:

    ” Nàng nguyên là sinh ra trong một võ lâm thế gia, nhưng gia đình gặp nạn, người thân đều bị kẻ thù giết hại, bản thân nàng lại bị chúng luân phiên cường bạo, ngay cả đến tính mạng thiếu chút nữa là mất rồi. Nếu không phải đúng lúc ta có việc đi ngang qua, tiện tay đem những kẻ đó giết hết, e là nàng cũng không sống được tới giờ. Sau đó nàng tự nguyện làm thuộc hạ của ta, luôn đi theo làm tùy tùng, lúc nàng tự tiến cung, trở thành hoàng hậu cũng không quá khó khăn. ”

    Nói đến đây, Kỳ Hủ Thiên khẽ cười:

    ” Dù sao thì nàng cũng không còn có thể sinh con, để nàng cai quản khống chế hậu cung cũng không đến nỗi. Dù thân ở trong cung nhưng vẫn vì phụ hoàng mà đảm nhiệm việc thu thập và lưu chuyển tin tức vô cùng xuất sắc, dù tình hình trong chốn giang hồ biến hóa thế nào vẫn có thể nắm bắt rõ ràng, nàng lại tự thân tình nguyện, phụ hoàng có thể lợi dụng đương nhiên cũng không khách khí, Minh nhi nghĩ vậy có đúng không? ” – Vẻ vui cười mang theo lãnh ý lại hàm chứa nguy hiểm, nghe qua tưởng như không để tâm nhưng lại khiến người khác run sợ.

    ” Đó là suy nghĩ thực của phụ hoàng sao? ” – Dạng nam nhân như phụ hoàng… Kỳ Minh Nguyệt chăm chú quan sát ánh mắt băng lạnh của nam nhân trước mặt, chỉ duy có sát khí thôi cũng đã khiến y cảm thấy có chút áp lực, như thế này thì cho dù Tương Dao tuy rằng hữu dụng, phụ hoàng cũng nhất quyết không bỏ qua, nguyên nhân tất cả đều chỉ là vì y nói thích nàng.

    ” Minh nhi đang hối hận vì đã cho phụ hoàng biết rằng ngươi thích nàng? ” – Ôm chặt thân thể y, Kỳ Hủ Thiên rốt cuộc cũng thu lại sát ý, vòng tay thả lỏng nhưng trong mắt vẫn chứa đầy uất ức cùng tâm tư u ám. Ánh nhìn như của một con thú săn đang quan sát con mồi, tựa như nếu câu trả lời không như hắn mong đợi sẽ lập tức xông tới phạt y vì đã nói ra điều không nên nói.

    ” Phụ hoàng yên tâm, Minh Nguyệt đúng là thích nàng, nhưng người trong lòng Minh Nguyệt chỉ có một mình người mà thôi. Tương Dao chẳng qua chỉ như một bằng hữu khiến ta cảm thấy vui vẻ thoải mái. ”

    Tuy biết phụ hoàng thật sự là một người thâm trầm lại lãnh huyết bạc tình, thế nhưng y lại không có nửa điểm chán ghét hay tức tối đối với phụ hoàng. Bởi lẽ, cho dù hắn luôn vô tình dối trá, lại gian xảo thâm độc nhưng khi đối xử với y lại vô cùng sủng ái trước sau như một, hết sức nuông chìu y. Như thế thì nói y sao có thể sinh ra nửa điểm không thích? Hơn nữa, bản thân Kỳ Minh Nguyệt cũng là một kẻ hết sức ích kỷ, ai đối y tốt, khiến y vui vẻ, y tự tâm sẽ hướng về người đó, bất luận có người gièm pha, y cũng chẳng thèm lưu tâm.

    Nghe y nói xong những lời này, ám khí quanh người Kỳ Hủ Thiên nháy mắt biến mất nhưng cũng ngay lập tức cắn một cái trên cổ y, dây dưa đến lúc trên cần cổ trắng nõn hiện lên dấu răng mới nhả ra, sau đó liếm nhẹ những giọt máu rịn ra, rồi chậm rãi hôn lên môi y, ngữ khí mang tiếu ý cùng chút uy hiếp:

    ” Nếu sau này Minh nhi còn nói ra những lời như hôm nay, phụ hoàng tuyệt sẽ không tiếp tục nhẫn nhịn, sẽ đem kẻ mà ngươi nhắc tới tận diệt. Sau đó sẽ đem ngươi trói trên giường, hảo hảo yêu thương ngươi, khiến ngươi ở dưới thân phụ hoàng mà khóc lóc cầu xin, đến mấy ngày sau cũng không cho xuống giường, như thế để từ đó về sau ngươi sẽ không còn dám tùy tiện nói ra là ngươi thích ai đó nữa. ”

    Hơi nhíu mày khi nghe hắn nói vậy, Kỳ Minh Nguyệt quyết định là từ nay về sau phải chú ý hơn, không kích động phụ hoàng quá mức. Lướt ngón tay qua vết cắn trên cổ, y thấp giọng hỏi một câu:

    ” Phụ hoàng có vẻ như rất đói a. ” – Ban đầu chỉ là cùng dùng bữa tối, nhưng xem tình hình này thì phụ hoàng có hứng ” thưởng thức ” y hơn.

    ” Có trách là trách Minh nhi quá mức hấp dẫn, phụ hoàng lại chỉ có thể nhìn mà không được nếm thử, thực sự là đói không chịu nổi. Minh nhi đến bao giờ mới để phụ hoàng nếm ngươi đây? ” – Những ngón tay đang đặt ở cổ y ám muội di chuyển, chẳng biết từ lúc nào đã chậm rãi luồn vào trong cổ áo quấy nhiễu.

    Kỳ Minh Nguyệt khẽ cười, ép sát hơn vào ngực hắn, lại nghiêng đầu liếm lên môi hắn:

    ” Nếu phụ hoàng thực sự không còn kiên nhẫn được nữa, sau khi giải trừ được Niệm Trần, Minh Nguyệt liền nhượng phụ hoàng nếm thử một chút. ”

    Đầu lưỡi vươn ra, mút lấy làn da mịn màng màu mật ong, gián tiếp lưu lại một dấu hôn kiều diễm ửng đỏ. Kỳ thực, y đối với thân thể của phụ hoàng cũng vô cùng hứng thú, chỉ có điều thể xác của y hiện tại vẫn còn là một thiếu niên khiến y không thể làm gì. Dù phụ hoàng có ưng thuận, y lúc này cũng không có suy nghĩ đem đặt phụ hoàng ở dưới thân, hoặc nếu có xảy ra, chỉ sợ y cũng chỉ có thể làm qua loa, không thể làm phụ hoàng cảm thấy thỏa mãn, mà y thì lại không muốn như vậy.

    Đầu lưỡi gian xảo khiến Kỳ Hủ Thiên không nhịn được khẽ rên nhẹ, ánh mắt tà mị mang tiếu ý nhìn Kỳ Minh Nguyệt:

    ” Minh nhi nói thật chứ? Phụ hoàng đã nhẫn nhịn một thời gian rất dài, ngươi không phải là không…”

    Hắn cầm lấy bàn tay nhỏ nhắn của y hướng xuống hạ thân, chạm vào dục vọng đang nóng bừng của mình làm cho Kỳ Minh Nguyệt bật cười:

    ” Chỉ một cái hôn môi thôi mà đã khiến phụ hoàng thành thế này rồi sao? Minh Nguyệt tự biết năng lực bản thân, sẽ không để phụ hoàng thất vọng. ”

    Chương 27: Cung tỏa

    Kỳ Hủ Thiên đang có điều muốn nói, bỗng ngoài cửa ngự thư phòng truyền đến âm thanh của tổng quản Lưu Dịch: – ” Bệ hạ, bữa tối đã chuẩn bị xong. ”

    ” Ừm, trẫm đã biết. ”

    Lưu Dịch xuất hiện thật không đúng lúc. Mắt thấy Minh nhi ở trong lòng mình đang mỉm cười, Kỳ Hủ Thiên nham hiểm cười một cái:

    ” Minh nhi lúc này vẫn chưa đói sao, phụ hoàng hiện đang đói cực kỳ, chi bằng thỏa mãn phụ hoàng trước… ”

    Ngoài cửa, Lưu Dịch thấp giọng xuống rồi lại truyền vào: – ” Nhị điện hạ long thể bất an, thần đã phân phó ngự thiện phòng chuẩn bị vài món điểm tâm, không biết khi nào điện hạ dùng bữa? ”

    ” Vậy dùng ngay đi, làm phiền tổng quản phí tâm. ” – Kỳ Minh Nguyệt cao giọng trả lời, nhắc đến hai chữ ‘phí tâm’ kia rõ ràng mang theo tiếu ý. Y tự nhiên biết, Lưu tổng quản xuất hiện lúc này, thật sự là có chút trùng hợp.

    Kỳ Hủ Thiên mày nhăn lại, nhìn Minh nhi đứng dậy chỉnh lại quần áo, đi đến trước cửa, được vài bước, quay đầu lại hướng hắn cười một cái: – ” Phụ hoàng không phải đói bụng sao, còn không đi dùng bữa cùng ta, để nguội sẽ không ngon.”

    Kỳ Minh Nguyệt trong mắt đắc ý làm cho Kỳ Hủ Thiên môi khẽ nhếch lên, đi đến phía sau y, ôm chặt vào trong lòng, cúi người ghé vào lỗ tai y thấp giọng oán giận:

    ” Nhưng phụ hoàng… còn nhiệt, làm sao bây giờ? ” – Để mông y chạm vào nơi đang nóng rực của mình, khiến cho Kỳ Minh Nguyệt thân thể cứng đờ, không thể làm gì khác ngoài việc quay đầu lại, trừng mắt liếc hắn: ” Phụ hoàng —— “.

    Lúc trước có chút kích thích quá độ, lần này phải làm thế nào mới tốt đây, không thể ngay trong thư phòng này, mà trước mắt cũng chỉ cách Lưu tổng quản một cánh cửa, phụ hoàng…

    Tuy cửa đóng nhưng đối với Lưu tổng quản mà nói, có nó hay không, thật sự cũng không có gì khác biệt, huống chi trong bóng tối còn có Vô Hào cùng Ảnh Vệ. Tẩm cung, phòng ngủ, bọn họ sẽ không đến nhưng nơi này, lúc trước đã từng bị nhìn thấy, mặc dù y không ngại nhưng cũng không có thói quen để người khác nhìn trộm trong khi đang làm việc riêng tư.

    Kỳ Hủ Thiên cũng nghĩ như vậy, vẻ mặt tiếc nuối bất đắc dĩ buông thân thể của y ra, nhưng rồi lại ôm lấy y hôn một hơi nồng nhiệt mới chịu buông tha thân thể y.

    Cửa mở, Lưu Dịch đợi ở ngoài không lộ tí vẻ kỳ lạ nào, vẫn giữ vẻ mặt thản nhiên bình tĩnh, Kỳ Hủ Thiên nhìn hắn cười một cái:

    ” Lưu Dịch a, ngươi thật ra rất có lòng. ” – Làm như khích lệ nhưng Lưu Dịch tự biết, nụ cười của bệ hạ lại mang hàm ý cảnh cáo.

    ” Lưu Dịch không dám, điện hạ có bệnh trong người, thần đương nhiên không dám có chút chậm trễ. ” – Thần sắc vẫn bình thường liền khom người thi lễ. Lưu Dịch đứng hầu một bên, Kỳ Hủ Thiên hừ lạnh một tiếng, cũng không lên tiếng nữa, thân thể Minh nhi không khỏe, thực sự lúc này không thích hợp.

    Khi tới trước điện, trên bàn đã bày đầy đồ ăn, hai người cùng ngồi xuống dùng bữa.

    Kỳ Minh Nguyệt gắp rau trước mặt bỏ vào trong miệng, thỏa mãn gật đầu, rau cải thật ngon miệng, hợp với khẩu vị của y, ăn thêm mấy đũa nữa, chợt nhớ tới mấy hôm nay thường thì giờ này phụ hoàng còn đang phê duyệt tấu chương trong thư phòng, không khỏi hỏi: – ” Phụ hoàng gần đây thường trở về muộn, có phải chính vụ bận rộn? ”

    ” Chẳng qua là vì nhiều lần bị người khác quấy rối, mất chút thời gian mà thôi, lâu không trừng phạt, hậu cung nay lại bắt đầu không biết an phận. ”

    Kỳ Hủ Thiên gắp một miếng cá cho y, mặt tươi cười: – ” Minh nhi phải ăn nhiều chút, mới mau lớn được. ”

    Kỳ Minh Nguyệt đang uống canh, nghe vậy ho nhẹ một tiếng: – ” Đa tạ phụ hoàng quan tâm. ” – Tiếp nhận khăn để lau miệng, y sao lại không biết ngụ ý của phụ hoàng. Nhìn thấy cặp mắt kia hàm chứa tà khí và tiếu ý, Kỳ Minh Nguyệt cau mày, trong mắt lộ ra thâm ý, thản nhiên nói tiếp: – ” Minh Nguyệt cũng muốn mau lớn lên. ” – Đến lúc đó mới có thể thấy được dáng điệu khi nằm dưới của phụ hoàng, không biết sẽ là loại phong tình nào…

    Hai người cùng ăn cơm, xem chừng có vẻ thoải mái lắm, nhưng thật ra trong tâm mỗi người đều còn đang bận rộn tính toán, mưu đồ giảo hoạt điều gì đó. Lưu Dịch đứng cách đó không xa thấy phụ tử hai người giống nhau như vậy, mỉm cười.

    ” Lưu Dịch, ngươi lắc đầu là ý gì? Phải chăng có điều muốn nói? ” – Nghĩ đến lúc trước bị hắn phá đám, Kỳ Hủ Thiên cố ý hỏi.

    Chỉ là Lưu tổng quản không chịu nổi phụ hoàng, khó tránh việc lộ ra chút biểu tình mà thôi, phụ hoàng thật đúng là thù dai, Kỳ Minh Nguyệt nhìn Lưu Dịch, đầy cảm thông.

    ” Thần chỉ là nhớ tới, mấy ngày gần đây An nương nương thường xuyên lui tới, Nhị điện hạ cũng đã nhiều ngày chưa gặp nàng, lại luôn luôn bỏ qua, thực sự là đáng tiếc a. ” – Nói xong lại lắc đầu, biểu tình trên mặt không chút thay đổi, trong mắt tiếu ý cũng càng sâu.

    ” Hử? Mẫu phi thường xuyên đến ngự thư phòng vấn an phụ hoàng, phụ hoàng vì sao không nói với ta, vậy Minh Nguyệt sẽ không cần đến Ngưng Hi Các, chỉ cần ở chỗ phụ hoàng đợi là được. ” – Kỳ Minh Nguyệt nhãn thần hứng thú quét tới, Kỳ Hủ Thiên mỉm cười:

    ” Minh nhi không phải đang chờ xem cuộc vui sao, mà nay mới bắt đầu, sao có thể làm ảnh hưởng đến lòng nhiệt tình của người khác? Phụ hoàng không phải có ý giấu diếm, chỉ là không muốn ngươi cùng nàng quá mức thân cận. ” – Như vậy, đến một ngày phải hạ thủ với nàng, lúc đó sẽ không phải khổ sở vì ngoài ý muốn.

    Ánh mắt khinh thường, Kỳ Minh Nguyệt thản nhiên nói: – ” Mẫu phi chỉ là muốn phụ hoàng quan tâm đến mà thôi, ngoài Hoàng hậu nương nương, những phi tần khác trong hậu cung đều như vậy. ” – Nhưng nam nhân bên cạnh lại giành toàn bộ tình cảm cho thân tử là y.

    ” Minh nhi luôn thương tiếc nữ tử, sao lại không thương tiếc phụ hoàng một chút, hậu cung giai lệ như mây, phụ hoàng cho dù phong lưu thế nào cũng không có khả năng nhất nhất quan tâm. Huống chi còn có Minh nhi, ta cần gì phải ép buộc bản thân miễn cưỡng quan tâm các nàng, còn khiến cho Minh nhi không hài lòng nữa. ”

    Xác thực, nếu như nhìn thấy phụ hoàng đối với người khác cũng giống như đối với mình, quan tâm giống nhau, chỉ sợ y cũng sẽ không thể chịu đựng được. Nhưng xem ra phụ hoàng đối với thái độ của y có chút bất mãn:

    ” Minh Nguyệt cũng không phải có lòng thương người, muốn nói thương tiếc, cũng chỉ là những người bên cạnh mà thôi, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên bởi vì sự thương tiếc của ta mới bị phụ hoàng sai đi ra ngoài làm việc, sao Minh Nguyệt còn có thể thương tiếc người phương nào nữa. ” – Tuy rằng bất mãn, nhưng cũng không vì thế mà tức giận, tự nhiên lại nghĩ tới Ngưng Lộ công chúa kia bởi vì y mà bị cấm túc, sau này thì rất ít thấy nàng, có lẽ đến lúc gặp lại cũng không thể nhận ra thôi.

    ” Còn có Tương Dao kia. ” – Kỳ Hủ Thiên lạnh giọng nhắc nhở một câu, lại gắp thêm chút rau cho y.

    Kỳ Minh Nguyệt nuốt xuống thức ăn trong miệng, không thể tránh được lại thở dài: – ” Ngày mai ta còn phải đi Nhiễm Hinh Các, phụ hoàng đừng lại vì nàng mà tức giận, sau khi biết rõ về niệm trần ta liền trở về, không cần đến tìm ta. ” – Vì chuyện lần trước trong hậu cung loạn cả lên, tất cả đều mơ ước hậu vị kia, mặc dù địa vị của Tương Dao không dao động, nhưng lời đồn đại vẫn làm cho nàng bị tổn thương, nghĩ đến cùng nàng có qua lại, trong lòng không khỏi sinh ý thương tiếc, không muốn nàng lại bị thương tổn.

    =====================

    Hôm sau, tại Nhiễm Hinh Các, Tương Dao đang ngồi ở phía trước cửa sổ, đùa giỡn với móng vuốt nhỏ của Tiểu Hắc, nghe thị nữ báo lại, nói là Nhị điện hạ Kỳ Minh Nguyệt tới thăm, không khỏi lộ ra vẻ kinh ngạc.

    Nhìn từ trên bệ cửa sổ xuống, thấy một thân ảnh xanh ngọc đang đứng chờ ngoài các, nhìn thân ảnh kia xuất thần giữa vườn hoa lạc đồng, một làn gió nhẹ lướt qua, mấy cánh hoa đỏ sẫm rớt xuống, rải rác trên mặt đất, cùng dáng người trầm tĩnh của thiếu niên, như hai bức họa duyên dáng cuộn tròn, hợp nhất thành tuyệt tác, khiến lòng người không thể không say mê.

    Thực sự là… dù thế nào cũng không thể chán ghét a. Thở dài, Tương Dao thu hồi ánh mắt, sai người đi chuẩn bị trà bánh, thỉnh y vào. Sau đó xa xa nhìn thiếu niên kia ung dung đi vào trong các, biến mất trong tầm mắt.

    Chỉnh lại quần áo, tiện tay lấy châm gài tóc lên, lại đeo vào giáp bảo hộ cổ tay bằng da, Tiểu Hắc nhẹ nhàng đập cánh vài cái liền đứng lên trước, ngón tay ở bên chiếc mỏ sắc bén của nó cọ vài cái, – ” Tiểu Hắc, lại muốn gặp mặt người kia sao, lần này cũng không thể lại làm chuyện điên rồ, thổ huyết một chút cũng không tốt chơi. ” – Tự nói rồi khẽ cười một tiếng, nàng đi xuống lầu.

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn ngoại đường vẫn lộn xộn không thay đổi, khóe miệng tự cong lên, mỉm cười, xem ra nàng vẫn giống lần trước, đem theo Tiểu Hắc của nàng đi xuống lầu.

    ” Không biết Nhị điện hạ tới, Tương Dao đã chậm trễ, có muốn uống trà không? ” – Cho thị nữ lui, thả Tiểu Hắc bay đến cái giá bên cạnh, nàng tùy ý tìm một chỗ ngồi xuống, cầm lấy bát trà sứ men xanh, thay y rót chén trà, đưa tới.

    Trong cung rất ít khi nhìn thấy chén trà như vậy, thường ngày vẫn quen dùng những thứ tinh xảo không gì sánh được, không phải bạch ngọc thì cũng là ngọc bích khéo léo tinh xảo, nhìn thấy chén trà trên tay rất bình thường, tùy tiện phác lên thanh hoa(*), thậm chí có chút thô kệch, có lẽ ở ngoài cung cũng có thể thấy ở bất kỳ chỗ nào, nhưng với Kỳ Minh Nguyệt mà nói, lại cảm thấy có chút ngạc nhiên, còn có vài phần thân thiết.

    Thấy y đánh giá chén trà lại không nói lời nào, Tương Dao cười hỏi: – ” Có phải là cảm thấy không quen, ở đây ta cũng có loại chén khác, để ta sai người đổi lại cái khác. ”

    ” Không cần, ta cảm thấy ở chỗ này dùng chén trà này là tốt rồi, giống như không ở trong cung, mà như đang ngồi ở nhà bạn bè, khiến Minh Nguyệt cảm thấy rất dễ chịu thanh thản. ” – Ngửi xong hương trà, y thấy Tương Dao lộ ra khuôn mặt tươi cười sáng lạn: – ” Nương nương cũng biết Minh Nguyệt vì sao tới đây? ”

    Lúc trước nghe câu nói kia của y, vì hai chữ bạn bè trong miệng mà run sợ một chút, sau đó nghe y yêu cầu, Tương Dao hàm chứa áy náy gật đầu: – ” Tương Dao không biết do bản thân tùy tiện làm bậy mà khiến cho điện hạ phải thống khổ, sợ rằng hôm nay điện hạ tới là vì muốn vấn tội thôi. ”

    ” Minh Nguyệt tới là để thỉnh giáo nương nương. ”

    Tương Dao nhìn y, muốn nói gì đó, lại bỗng nhiên ho khan vài tiếng, thở dốc một chút, lấy dược trong tay áo ra, ăn xong, mới thở phào nhẹ nhõm, đón nhận ánh mắt quan tâm của thiếu niên: – ” Bệ hạ từ trước đến nay xuất thủ không lưu tình, lần này đã là hạ thủ lưu tình. ”

    Nói một câu giải thích, lại lộ ra dáng tươi cười: – ” Đừng xưng hô nương nương nữa, không phải đã nói trực tiếp gọi ta Tương Dao là được rồi sao, Nhị điện hạ không cần nhiều lễ nghi như vậy, Tương Dao cũng không quan tâm những lễ tiết này. ”

    Kỳ Minh Nguyệt nhấp một ngụm trà, cảm giác tình cảnh lúc này rất quen thuộc, thoáng lại nhớ lại ngày đó, không khỏi nở một nụ cười:

    ” Vậy kêu ngươi là ‘ Dao ‘, thấy thế nào? Chỉ là xưng hô Nhị điện hạ của ta đây cũng phải sửa thôi. ”

    ” Vậy được rồi, Minh Nguyệt. ”

    Nàng nhịn không được cũng khẽ cười một tiếng, nhưng sau đó dần dần phai nhạt: – ” Chỉ e sợ bệ hạ nghe được, sẽ lại tức giận. ” – Ánh mắt không tự chủ được, nhìn ra một phương hướng nào đó phía ngoài cửa sổ, tiếu ý trên môi hiện ra cay đắng.

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn theo ánh mắt nàng, lại thấy xa xa ở hướng kia chính là Huyễn Thiên điện, cách đạo đạo cung tường, lại còn tầng tầng lầu các kia, khoảng cách như vậy, mà vẫn cam nguyện sao? Thập Nhị Lâu trung kính hiểu trang, Vọng Tiên Lâu thượng vọng quân vương.. (*)

    ” Dao… được phụ hoàng cứu vào ngày đó thì liền đã yêu hắn rồi sao. ” – Cho nên mới cam tâm ở lại trong cung, chỉ mong được chút ôn nhu coi như an ủi cũng đã mãn nguyện.

    Chương 28: Thiên âm

    ” Dao… được phụ hoàng cứu vào ngày đó thì liền đã yêu hắn rồi sao. ” – Cho nên mới cam tâm ở lại trong cung, chỉ mong được chút ôn nhu coi như an ủi cũng đã mãn nguyện.

    Tương Dao thu hồi ánh mắt, nhìn gương mặt bình tĩnh của thiếu niên cùng thần sắc thâm trầm không hợp với lứa tuổi đang hướng ánh nhìn chăm chú quen thuộc vào nàng, chân tình ẩn sâu trong đôi mắt, khiến nàng bất giác cười khổ một tiếng. Phụ tử hai người bọn họ đúng là lưỡng tình tương duyệt, trách không được ngày ấy bệ hạ lại tức giận như vậy.

    ” Thì ra bệ hạ đã đem những việc liên quan đến Tương Dao nói hết với ngươi. ” – Điều này đã chứng minh, trong lòng người đó, Minh Nguyệt – hài tử này là sự tồn tại đặc biệt duy nhất, mặc dù là thân tử, hắn cũng không hề lưu tâm nếu đối tượng là hài tử này.

    ” Minh Nguyệt có phải cảm thấy Tương Dao là một con người dơ bẩn? Thân thể này sớm đã tàn tạ mà còn mặt dày dâng hiến chính thân mình, cuối cùng còn theo vào hoàng cung. ”

    Như đang nói về chuyện của người khác, trong mắt nàng không có bất cứ bi thương thống khổ nào, chỉ là có chút ý cười tự giễu. Trong lời nói giống như không có chuyện gì có thể làm cho nàng để tâm, tùy ý thản nhiên như thế.

    Kỳ Minh Nguyệt nhìn nàng, lắc đầu:

    ” Minh Nguyệt chỉ cảm thấy thích nữ tử giống như Dao, chỉ sợ trên đời chỉ có một người như ngươi, thật sự khiến người ta không thể không thích. ”

    Thấy y nói thật lòng, Tương Dao trợn mắt, kinh ngạc hỏi:

    ” Thích? Tính khí của ta khiến người khác thích sao? ” – Nàng như vậy, chỉ sợ trong mắt thế nhân đều cho rằng nàng không biết cảm thấy thẹn, chưa bao giờ có người nào nói thích với nàng như thế.

    Không biết sao, giờ phút này y cảm thấy thần sắc kinh ngạc của nàng thập phần đáng yêu, Kỳ Minh Nguyệt không khỏi nhịn cười, đối nàng nói:

    ” Hôm qua ở trước mặt phụ hoàng ta nói ta thích ngươi, kết quả làm cho hắn giận dữ một hồi. ” – Lời nói còn có vài phần đắc ý.

    Cũng chỉ có mình ngươi can đảm dám lấy việc chọc giận hắn làm thú vui, Tương Dao nghe y nói như vậy, từ trong đáy lòng cũng khởi lên chút hoan hỉ, con người đó cũng có ngày này a, – ” Minh Nguyệt thật sự thích ta? ” – Nàng nheo mắt lại, cười hỏi.

    Kỳ Minh Nguyệt dường như có thể cảm thấy được một tia khẩn trương cùng bất an trong lòng nàng. Vì vậy đi đến bên cạnh, vươn tay ôm nàng.

    ” Dao là nữ tử đáng yêu nhất mà ta từng gặp, phụ hoàng không có mắt nhìn người, vậy thì để Minh Nguyệt tới thương yêu thôi. ”

    Ngữ thanh của y như hồ nước trong suốt vang lên bên tai nàng, thấp giọng nỉ non làm cho người ta không khỏi say mê trong đó, lời nói ôn nhu hòa chút ý thương tiếc, khiến Tương Dao lần đầu tiên nhịn không được xúc động muốn khóc.

    Chớp chớp đôi mắt ướt át, nàng cười khẽ chế nhạo nói:

    ” Hài tử này, mới lớn như vậy đã biết dỗ dành người khác, xem ra ngươi giống phụ hoàng ngươi, tương lai cũng là người bạc tình. ” – Nhưng vẫn vươn tay ôm chặt thân thể thiếu niên, hài tử như thế làm sao không khiến bệ hạ động tâm chứ, ngay cả nàng cũng không thể sinh ra một tia cảm giác không thích đối với y, rõ ràng… cần phải chán ghét y, thân là hoàng tử còn làm cho người đó yêu thương y, như vậy là nghịch luân, vốn dĩ khiến cho người ta chán ghét nhưng nàng không cách nào sinh ra nửa điểm ác cảm đối với y.

    ” Bạc tình sao? Tình của Minh Nguyệt vốn không nhiều, có thể cho đều đã ở trên người phụ hoàng, có lẽ hắn sẽ không cho phép ta ít đi dù chỉ một chút. ” – Nói ra những lời không thể nói một cách dễ dàng, thần sắc vẫn ôn hòa. Tương Dao ngẩng đầu nhìn thiếu niên đứng ở trước mặt, – ” Ta sẽ không nói với người khác. ”

    Kỳ Minh Nguyệt buông nàng ra, cử chỉ thanh nhã đi đến ngồi xuống bên cạnh nàng, sau đó thì tựa lên người nàng, dáng vẻ như không có gì đáng để nói, lười nhác ném một câu, – ” Chỉ cần không cho phụ hoàng biết là tốt rồi. ” – Phụ hoàng thường làm những trò quá trớn, nếu biết được y nói những lời này, chỉ sợ là càng thêm đắc ý mà quên mất hình tượng thôi.

    Thấy bộ dạng y như thế,Tương Dao có chút kinh hồn bạt vía, – ” Minh Nguyệt cũng đừng hại ta, ngươi như vậy nếu lại bị người khác nhìn thấy, chỉ sợ bệ hạ lúc này cũng sẽ không tha cho ta. ”

    ” Đến chỗ ngươi ta thật muốn ngủ a, thật khiến người ta cảm thấy an tâm. ” – Thấp giọng lẩm nhẩm, y cảm thấy ở nơi này tựa hồ có thể an giấc, không cần lo lắng lại bị cảnh trong mơ quấy rầy.

    ” Lúc trước ngươi nói có chuyện cần thỉnh giáo là chuyện gì? ” – Bất đắc dĩ chỉ có thể tùy y thôi, Tương Dao phát hiện trên người y có loại cảm giác khiến cho người khác muốn thân cận, nhưng lại không phải là loại thân thiện như cung nhân bên dưới bàn tán, mà là loại khí quen thuộc, khiến người từng tập qua thiên âm như nàng cũng không cách nào chế ngự được muốn tín nhiệm y, cùng y gần gũi.

    Bị lời của nàng nhắc nhở, miễn cưỡng mở mắt, Kỳ Minh Nguyệt nói:

    ” Ngày ấy trúng niệm trần, tuy đã chịu đựng qua cảnh mộng, nhưng ngày gần đây ác mộng vẫn liên tiếp, dần cảm thấy quanh mình hết thảy cũng trở nên không chân thật. Phụ hoàng nói là lực niệm trần chưa mất hết, vẫn còn sót lại, lâu dài chỉ sợ rằng sẽ chìm trong cõi mộng, không phân rõ hiện thực cùng hư ảo, chỉ là khó hiểu vì sao lần này lực niệm trần lại kéo dài như thế, nên muốn tìm ngươi để hỏi rõ ràng. ”

    Hai hàng lông mày của Tương Dao nhanh chóng chau lại, suy tư, lực niệm trần không có khả năng kéo dài như thế, trừ phi… Nghĩ đến cảm giác quen thuộc và thân thiết lúc trước, bỗng nhiên hai mắt sáng ngời, không ngừng nhìn y chăm chú và bắt đầu quan sát.

    Bị ánh mắt của nàng kinh sợ một hồi, Kỳ Minh Nguyệt đành ngồi dậy.

    ” Vì sao nhìn ta như thế? ”

    Tương dao lại ngây ngốc như mê, tự mình thì thào:

    ” Đúng rồi đúng rồi, hẳn là như thế, không sai, y như phụ thân nói, nhất định là… Thật quá đúng lúc, trời sinh… Trời hỡi… Ta tìm được rồi…”

    ” Rốt cuộc là xảy ra chuyện gì? ” – Y không nghĩ tới một vấn đề như thế lại làm cho nàng hưng phấn đến vậy.

    Kích động nắm lấy Kỳ Minh Nguyệt đang không rõ sự tình, Tương Dao lộ ra biểu tình mừng rỡ, thiếu chút nữa nói không nên lời:

    ” Minh nguyệt, ngươi… Ngươi chính là người ta muốn tìm! ”

    ” Người ngươi muốn tìm? ”

    ” Không sai! Thiên nhân! ”

    ” Thiên nhân là gì? ” – Khóe miệng hiện lên một tia châm biếm, y không biết ở chỗ này còn nói đến thiên nhân, linh hồn của y quả thật đến từ thế giới khác, đã là dị tinh, lúc này lại còn xuất hiện cái gì thiên nhân, thật sự có chút buồn cười.

    Thấy y phản đối, Tương Dao cũng không sốt ruột, nhìn thiếu niên trước mặt, – ” Ngươi vừa muốn biết vì sao lực niệm trần kéo dài như thế, vậy thì nghe ta nói tường tận.”

    Lần đầu tiên nhìn thấy ở trên mặt nàng thần sắc chăm chú nghiêm túc như thế, Kỳ Minh Nguyệt không khỏi hơi bất ngờ:

    ” Ngươi nói đi, Minh Nguyệt nghe. ”

    ” Năm ấy Tương Dao nhà tan cửa nát, bị kẻ thù làm nhục, may mà lúc đó được bệ hạ cứu giúp, từ đó về sau lang bạt giang hồ. Trong lúc vô tình nhặt được một Dao Cầm(*), vật ấy lại cùng tuyệt học gia truyền hỗ trợ lẫn nhau, là cầm khí hiếm thấy có khả năng cùng thiên âm tương hợp. ”

    ” Thiên âm? ” – Đầu tiên là thiên nhân, sau lại là thiên âm, cái này chắc là bí mật gia truyền của Tương Dao, vì sao nàng lại nói cho y biết?

    ” Niệm trần là thuộc thiên âm chi học.” – Nghĩ đến người nhà đã mất, Tương Dao nhớ lại quá khứ cùng hoài niệm, – ” Tương truyền thiên âm chính là âm thanh của tự nhiên, nó không dùng tai để nghe, mà dùng tâm để cảm nhận, thiên âm một khi xuất ra, có thể làm cho người lãnh tình rơi lệ, cũng có thể làm cho người đa tình trở nên vô tâm…”

    ” Lại có công hiệu thần kỳ như thế, Dao đã học thành chưa? ” – Niệm trần đã lợi hại như thế, xem ra thiên âm đích thực là một loại dị thuật dùng tiếng đàn để khống chế lòng người.

    ” Muốn học thành, nói dễ hơn làm ” – Lắc đầu, nàng tiếp tục nói:

    ” Khi đó chưa từng biết đến công dụng của cầm khí, nếu không… những kẻ cắp đó làm sao có thể dễ dàng ra tay, đáng tiếc chính là, trong nhà Tương Dao lại không có một người có thể đọ sức với chúng, thiên âm, thiên âm, thứ mà trong gia tộc luyện đều là thiên âm nhưng không có người nào sử dụng được cầm khí đó! Thật buồn cười…”

    ” Trừ khi luyện được thiên âm, còn lấy được cầm khí, mới có thể thấy được hiệu quả của nó? ”

    Tương Dao đầu tiên là gật đầu:

    ” Thiên âm học không cần nội lực, nữ tử yếu đuối cũng có thể luyện được, nhưng cho dù tập luyện tâm pháp thiên âm, lại rất ít người có thể đạt được. ”

    Nàng thở dài một tiếng rồi lại lắc đầu, – ” Tương Dao xem như là may mắn, gia phụ khen ta tư chất không tồi, có thể miễn cưỡng thử một lần, sau khi luyện xong tâm pháp thì tìm một danh cầm tốt nhất, để ta luyện thử, nhưng hiệu quả cũng không lớn, chỉ có thể khiến người nhất thời ngơ ngẩn mà thôi. ”

    ” Vì sao lại như thế? Ngày ấy ngươi đánh đàn, lực niệm trần rõ ràng đến nay chưa tiêu. ” – Hay là do Dao Cầm đó?

    Tương Dao thuận theo động tác của y nhìn Dao Cầm được đặt cách đó không xa:

    ” Sau khi có được cây cầm này, rốt cục mới có thể tấu ra thiên âm, nhưng nó không phải là danh khí, chẳng qua là một cây đàn cổ có niên đại rất lâu mà thôi, đến tận bây giờ ta rốt cuộc mới hiểu được bí mật của thiên âm, hiểu được cha ta khi còn sống muốn tìm kiếm thiên nhân, cuối cùng là chỉ cái gì. ”

    Bị lời của nàng khơi dậy sự hiếu kì, y chưa từng nghĩ đến trên đời lại có dị thuật đem phương pháp thôi miên kết hợp cùng nhạc lý, huống hồ trong lời nói của nàng chính mình lại thành thiên nhân, không biết lại là đạo lý gì, lại càng trầm ngâm nghe nàng nói tiếp.

    ” Tổ tiên lưu lại thiên âm, tục truyền từng danh chấn giang hồ, về sau thì không người nào học thành vì vậy mà dần suy vong. Ban đầu tất cả mọi người tưởng rằng sở dĩ không thể thi triển, là bởi vì không có cầm khí thích hợp, vì thế phụ thân ta bèn tìm kiếm danh cầm trong thiên hạ, muốn cùng thiên âm tương trợ, khai triển lực vốn có, nhưng sau lại phát hiện bất luận dùng loại danh khí nào, có vài người cả đời đều không thể tấu ra thiên âm…..”

    Nghe nàng thở dài tiếc nuối, Kỳ Minh Nguyệt cũng không khỏi không quan tâm mà hỏi:

    ” Vì sao nói như vậy? Lẽ nào không phải là chỉ cần tìm được cầm khí thích hợp thì có thể thi triển? Ví như Dao Cầm của ngươi là có thể. ”

    Tương Dao khẽ cười một tiếng, – ” Nhạc khí cổ xưa có thể trợ giúp phát huy hiệu quả của thiên âm, nhưng nếu không có tư chất thích hợp, cho dù luyện được thiên âm pháp, cũng là vô dụng thôi, lại có nhạc khí thuần hóa, mất đi chủ tâm, cũng chỉ có thể tấu ra nhạc thanh tầm thường mà thôi. ”

    ” Nếu tư chất tốt thì thế nào? ”

    ” Vậy tựa như ngươi, được xưng là thiên nhân! Vạn trung vô nhất (*), cho dù có cũng khó tìm, chỉ vì tư chất thiên nhân, thứ coi trọng không phải thể lực mạnh mà là tâm cùng hồn phách. ”

    Chương 29: Thanh tâm

    Tâm cùng linh hồn! Lời của nàng khiến trong lòng y chấn động mạnh. Kỳ Minh Nguyệt biết linh hồn của y không phải được sinh ra ở thế giới này, mà là đến từ một thế giới khác. Sau một chốc tim đập mạnh và loạn nhịp, y bình tĩnh hỏi: − ” Không biết thiên nhân theo lời của Dao, cùng người thường có chỗ nào khác biệt? ”

    ” Tâm phách(*) của thiên nhân hòa hợp với tự nhiên, dễ khiến người khác cảm thấy thân thiết, cảm nhận của họ cũng mẫn tuệ sâu sắc hơn so với người thường, nhất là lúc đối mặt với nguy hiểm, thì họ sẽ cảm nhận được nhanh hơn so với người khác, phách lực của người đó phù hợp với thiên âm tâm pháp, trời sinh liền có khí cốt tập luyện thiên âm, cho dù không dùng cầm khí, cũng có khả năng mê hoặc người! ” − Tập luyện thiên âm vốn là có thể thanh tâm trữ thần, không dễ bị lay động bởi ngoại cảnh, nhưng nàng lại cảm thấy muốn gần gũi với y, không hổ là tư chất thiên nhân.

    Kỳ Minh Nguyệt mặc dù cảm thấy linh giác của mình so với người khác mẫn tuệ hơn, sâu sắc hơn, nhưng y lại tưởng rằng nguyên nhân là bởi mình đã trải qua vô số thời khắc sinh tử mà có được, mà chưa bao giờ nghĩ tới là vì mình cùng người thường khác biệt! Âm thầm hồi tưởng lại, y nhận ra rằng, quả thật có nhiều lần nhờ linh tính nhạy cảm mà tính mạng của y mới được cứu…

    ” Nếu ngày ấy không phải cảm nhận được Dao không có dụng ý xấu, ta cũng sẽ không chật vật như thế. ” − Cười khổ một hồi, y rốt cuộc cũng tiếp nhận chuyện về thiên nhân, ở chỗ này có được cảm giác an tâm, có lẽ nguyên do cũng là vì bản thân cùng thiên âm thu hút lẫn nhau.

    ” Vậy cũng không sai, tâm phách của ngươi cùng thiên âm tương hợp, vô hình trung cũng chịu sự lôi kéo này, mới có thể dễ dàng rơi vào lực của niệm trần như thế, thậm chí đến nay cũng không thể hoàn toàn tiêu trừ, chỉ vì thiên âm cùng tâm phách của ngươi tương hợp, hợp thành một thể, khó có thể hoàn toàn thoát hết. ”

    ” Có phương pháp giải trừ không? ”

    ” Có thì cũng có, chỉ xem ngươi có nguyện ý hay không thôi. ” − Tương Dao chớp mắt mỉm cười, đi đến bên cạnh giá đậu chim ưng, đưa tay đùa Tiểu Hắc, cố ý không nói tiếp.

    ” Dao —— ”

    Kéo dài âm như nhắc nhở, Kỳ Minh Nguyệt tự nhiên nhìn ra được là nàng cố ý, nhưng thấy khuôn mặt mỉm cười của nàng, lại thành Tương Dao của ngày đó, bất giác cũng mỉm cười.

    ” Còn không mau nói. ”

    ” Vậy thì phải —— bái ta làm sư phụ. ” − Nói xong, nhịn không được cười thành tiếng, dựa trên án thư, cười đến run người.

    ” Bái ngươi làm sư thì có thể giải được niệm trần? Dao không nói đùa chứ? ”

    Tương Dao đứng thẳng lên, lắc ống tay áo, thể hiện phong thái của bậc tôn sư:

    ” Như thế nào? Bái ta làm sư, ta sẽ truyền cho ngươi thanh tâm bí quyết, đây là điều quan trọng hàng đầu của thiên âm tâm pháp, nếu muốn nắm trong tay tâm của người khác, trước phải thanh tĩnh tâm của mình, lại vừa không bị tiếng đàn mê hoặc, thoát khỏi lực niệm trần. Ngươi nguyện hay là không nguyện? ”

    Mái tóc dài cột lại phía sau, dung mạo cũng không đặc biệt diễm lệ, trên gương mặt thanh tú chỉ có ánh mắt sáng ngời khiến người khác chú ý, nhưng trận cười sảng khoái vừa rồi khiến cả người nàng trong nháy mắt như tỏa ánh hào quang, lộ ra vài phần thần thái anh tư và linh hoạt, khiến người không khỏi muốn cất tiếng cười theo nàng.

    Hướng về phía nữ tử, Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, − ” Nếu là Dao nói, ta cung kính không bằng tuân lệnh. ” − Đúng như phụ hoàng từng nói, y dễ thương hoa tiếc ngọc, nhưng Dao lại đáng yêu như thế, làm sao không khiến người ta thích, chỉ mong phụ hoàng biết được đừng nổi giận là tốt rồi.

    ” Vậy là tốt rồi! Nhưng ngươi cứ gọi Tương Dao là được, nghe ngươi gọi ta là sư phụ, thật sự làm cho ta có chút chịu không nổi! ”

    ” Vì sao chịu không nổi? Có đệ tử như Minh Nguyệt phải là chuyện may mắn mới đúng. ”

    ” Sư phụ nói không được, là không được! ”

    ” Vâng… vâng, Minh Nguyệt đã biết, Dao còn không nhanh truyền thụ tâm pháp, nếu không ta lại muốn ngủ. ” − Dụi dụi mắt, tựa hồ lực niệm trần lại nổi lên.

    Tương Dao vội vàng đi đến bên cạnh, thì thầm bên tai y, bắt đầu truyền thụ thanh tâm bí quyết.

    Mấy ngày liền tập luyện tâm pháp mà Tương Dao truyền lại, lực niệm trần lập tức bị tiêu trừ, mà do đó luồng chân khí hỗn độn trong cơ thể cũng được ổn định lại, xem như là nhân họa đắc phúc.

    Ngày hôm nay y đến Ngưng Hi Các thỉnh an mẫu phi, lại uống chút canh ngọt. Canh này so với điểm tâm lần trước có điểm khác biệt, không quá ngọt, lại có chút hương vị đặc biệt, khiến y định lát nữa mang một ít về cho phụ hoàng.

    Vô tình thoáng nhìn ngoài cửa sổ, y chợt thấy một thân ảnh quen thuộc. Nam tử đang vội vàng rời đi, đó chẳng phải là y phục trắng thuần của Tử Kỳ công tử đó sao? Quay đầu lại điềm nhiên như không có việc gì xảy ra, y cười nhạt, xem ra mẫu phi vẫn còn tiếp tục quan hệ với người đó. Vậy xem ra nàng đâu có cô đơn, thế nhưng vì lẽ gì mà nàng vẫn thường xuyên đi thỉnh an phụ hoàng, chẳng lẽ là tham vọng muốn có được hai người?

    Quả nhiên y không cần phải bận tâm cho mẫu phi nữa, trong lòng nàng sớm đã có suy tính, y chỉ mong nàng đừng chọn sai đường là tốt rồi. Thân là một nhi tử, nên đối với nàng y vẫn còn có chút cảm tình.

    ” Hoàng nhi đang nhìn gì mà thất thần như thế? ” − An Nhược Lam cầm thìa ngọc, lại múc thêm ít canh vào bát của y, ánh mắt liếc ra bên ngoài cửa sổ đình viện, rồi thản nhiên thu hồi ánh mắt.

    ” Nhi thần chỉ đang nhìn nhưng bông hoa nở rực rỡ trong viện mà thôi, mẫu phi vì chuyện gì mà lo âu sao? ” − Vừa nói y lại vừa uống thêm một ngụm canh ngọt. An Nhược Lam lắc đầu cười:

    ” Chỉ là tiện hỏi mà thôi. Đúng rồi, canh ngọt này…. vừa miệng chứ? ”

    Kỳ Minh Nguyệt khen một câu, − ” Ngọt mà không ngấy, còn có một mùi thơm nhàn nhạt, mẫu phi thật là giỏi trù nghệ. ”

    ” Ngươi thích là tốt rồi. ” − An Nhược Lam cười nhạt, sau đó liền cúi đầu, tựa hồ mang tâm sự trong lòng. Lặng im trong chốc lát, nàng chợt ngẩng đầu lên nói với y:

    ” Từ ngày ngươi tròn trăm ngày tuổi, mẫu phi rất ít khi được gặp ngươi, lâu ngày gặp lại dù sao vẫn khiến mẫu phi cảm nhận được chút xa cách, Thế nên gần đây khi ngươi thường tới thăm mẫu phi, đã khiến mẫu phi thật sự vui vẻ không ít. Mong rằng hoàng nhi có thể hiểu được sự khó xử của mẫu phi, chớ trách mẫu phi đã không thể từ nhỏ đến lớn ở bên cạnh hoàng nhi. ”

    ” Mẫu phi vì sao phải nói điều này, lẽ nào do nhi thần có chỗ nào làm không tốt, khiến cho mẫu phi thương tâm? ”

    ” Mẫu phi không có việc gì, chỉ là thấy hoàng nhi trưởng thành, nên chợt cảm khái như thế thôi, dùng xong canh ngọt thì trở về đi, bệ hạ tựa hồ có chút bất mãn đối với việc ngươi tới đây, ngày hôm trước còn truyền lời, bảo ta đừng giữ ngươi lại quá muộn, nói ngươi thân thể không khỏe, không thích hợp đi lại. ”

    Đâu phải là không thích hợp đi lại, chỉ là phụ hoàng không hy vọng y đến nơi này thường xuyên mà thôi.

    ” Nghe nói gần đây mẫu phi thường đi ngự thư phòng thỉnh an phụ hoàng, còn mang theo điểm tâm… Canh ngọt này hương vị không tệ, thanh ngọt vừa miệng, phụ hoàng ắt sẽ thích, bằng không…”

    ” Được rồi, ngươi đi đi, canh ngọt này chưa hẳn đã hợp khẩu vị bệ hạ, ngày mai mẫu phi tự mang cái khác đến, chỉ mong bệ hạ đừng ghét bỏ là tốt rồi. ”

    Kỳ thật khẩu vị của phụ hoàng cùng y tương tự, không ưa đồ ngọt, nếu vẫn là loại lạc đồng hoa cao như lần trước, sợ rằng chỉ làm cho phụ hoàng ghét bỏ thôi.

    ” Vậy nhi thần xin cáo lui. ”

    Cáo từ An quý phi, Kỳ Minh Nguyệt định quay trở về Huyễn Thiên điện, lúc ngang qua ngự thư phòng thì thấy có vài vị phi tần đang chờ đợi ở trước cửa, trên tay đều bưng đồ vật này nọ, xem ra không phải là điểm tâm thì cũng là loại canh nóng, có vẻ Tương Dao vừa gặp nạn thì hậu cung bắt đầu náo nhiệt hẳn lên.

    Dùng xong bữa, cho đến lúc sắc trời mờ tối, Kỳ Hủ Thiên mới thong thả bước vào tẩm cung với vẻ mặt tràn đầy bực bội.

    Thấy sắc mặt của hắn, Kỳ Minh Nguyệt một bên cởi quần áo định đi ngủ, một bên cười nhạt:

    ” Phụ hoàng đúng là bị ong bướm vây quanh, khó có thể hưởng thụ mỹ nhân. Ừm, nhìn khí sắc người, chỉ sợ nhân số không ít, không biết bị ép làm gì, xem ra có vẻ mệt mỏi. ”

    Kỳ Hủ Thiên lười biếng tựa vào cửa, nghe ra trong lời nói có ý đùa, môi khẽ nhếch lên:

    ” Nếu nói là bị ép, thì phụ hoàng quả thật là đáng thương, bị bắt ăn những thứ khó nuốt, nhưng ai bảo có người làm cho phụ hoàng thèm muốn như thế, vì y, ngay cả đến hậu cung cũng không dám chạm đến. ”

    Hắn nhìn Kỳ Minh Nguyệt nằm trên giường, cởi chiếc phát quan(*) xuống, khiến cho mái tóc dài bung ra, sau đó chậm rãi cởi bỏ y phục, mỗi hành động cử chỉ đều lộ ra mị lực.

    ” Mới vài ngày mà đã có một số người nôn nóng, nếu ta không trông chừng cẩn thận những kẻ này, sợ là sẽ gây nên phiền toái khiến người nào đó không hài lòng, phụ hoàng bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là chịu ủy khuất một chút, Minh nhi nói đi, người làm cho phụ hoàng chịu ủy khuất như thế đến tột cùng là ai? ”

    Nghe được những lời này, Kỳ Minh Nguyệt bật cười ra tiếng, sau đó ngồi dậy, nghiêng tựa vào đầu giường:

    ” Nếu ngay cả phụ hoàng cũng không biết, Minh Nguyệt như thế nào có thể biết được, phụ hoàng thật sự là làm khó ta. ”

    Từ dạ minh châu treo trên vách đá chiếu rọi xuống, y thấy được thân hình cân xứng đầy mị lực của người nam nhân trước mặt, khiến y trong lòng khẽ động, tầm mắt không tự chủ được bị hút qua đó, nhìn thấy da thịt màu mật cùng những đường cong cơ bắp trên ngực cùng bụng, vầng sáng nhu hòa như một tầng thủy văn mông lung, khiến cho vạt áo mở rộng lộ ra khuôn ngực trần kia càng mê người hơn, xiêm y theo từng cử động rơi xuống, vẻ đẹp trước mắt khiến cho thân hình thiếu niên bắt đầu hơi nóng lên.

    Kỳ Hủ Thiên thì vẫn như cũ nhìn chăm chú vào đôi mắt y, lộ ra nụ cười đầy tà ý khiến kẻ khác phải mê muội, cho đến khi quần áo toàn thân đều rơi xuống đất, dưới ánh nhìn chăm chú nồng nhiệt của thiếu niên, hắn từng bước đi đến trước giường, cúi người ghé vào tai y nhẹ thở:

    ” Phụ hoàng đi tắm, nếu được, Minh nhi tắm cùng ta, thế nào? ”

    Miễn cưỡng di chuyển thân thể, Kỳ Minh Nguyệt lắc đầu:

    ” Phụ hoàng tự đi đi, lúc nãy ta đã tắm rồi, ta đi ngủ đây. ” − Nếu đi theo phụ hoàng, chỉ sợ ngày mai đến đi cũng không thể đi nổi, huống chi ngay cả chính y cũng không thể cam đoan, dưới mị lực của phụ hoàng, có thể chịu được chỉ là tắm mà thôi.

    Nhìn tâm trí kiên định của Minh nhi, như thế cũng có thể nhẫn được, Kỳ Hủ Thiên có chút thở dài tiếc nuối liền đứng dậy đi về phía dục trì.

    Khi Kỳ Hủ Thiên mặc nội sam trở về, hắn thấy Kỳ Minh Nguyệt vẫn ngồi ở bên giường chờ hắn, chưa hề ngủ, − ” Minh nhi còn không ngủ sao, có phải là đang đợi phụ hoàng? ”

    ” Quả thật là có việc muốn cùng phụ hoàng nói. ”

    ” Nói đi, chuyện gì? Không phải là có liên quan tới Tương Dao chứ? ” − Vài ngày trước sau khi trở về từ Nhiễm Hinh Các, quả thật ban đêm không còn thấy y gặp ác mộng nữa, chỉ là chưa từng nghe y nói rõ nguyên do, nghĩ đến cũng chỉ có việc này.

    ” Quả thật có liên quan, còn có một chuyện muốn nói với phụ hoàng, ta đã bái nàng làm sư. ” − Ở trong cung, Vô Hào cũng như là đảm đương chức Ảnh Vệ, chỉ ở nơi bí mật bảo hộ một mình y, những Ảnh Vệ khác y không cho phép đến gần, họ có thể biết được nơi y đi nhưng không được phép dò xét ngôn hành(*) của y, phụ hoàng cũng đồng ý với y, vì thế một khi có chuyện thì cũng là hai người trực tiếp nói cho đối phương nghe mà không phải truyền từ lời của người trung gian khác.

    ” Bái sư? Minh nhi muốn học thiên âm của nàng? ” − Theo hắn biết, thiên âm không phải người thường muốn là có thể luyện được, ngay cả Tương Dao cũng chỉ tính là miễn cưỡng học thành.

    ” Không phải Minh Nguyệt muốn học, mà là không thể không học. ” − Ngay sau đó liền đem toàn bộ sự việc được biết khi đến Nhiễm Hinh Các đều nói cho Kỳ Hủ Thiên nghe, còn có thiên nhân mà Tương Dao đã nói, và lý do phải tập luyện thiên âm.

    ” Khá lắm Tương Dao, như vậy trái lại có lợi cho nàng ta rồi, không những có được đồ nhi khả ái như Minh Nhi đây, mà lại còn có thể thường xuyên cùng ngươi tiếp cận, thật khiến phụ hoàng hoài nghi dụng tâm của nàng ta. ” − Kỳ Hủ Thiên cười cợt hừ lạnh một tiếng.

    Nguồn:

    Nghe có vẻ như hắn không thực sự tức giận, Kỳ Minh Nguyệt cũng thở phào nhẹ nhõm. Y thực sự không muốn vì y mà khiến phụ hoàng chán ghét Dao, nữ tử như nàng bằng lòng vì phụ hoàng ở lại trong cung, có lẽ trong lòng phải vô cùng yêu hắn, rồi cũng không thể làm gì khác miễn cưỡng tiếp nhận chuyện tình cảm giữa phụ tử họ, lại đối với y cũng không có nửa điểm khúc mắc.

    ” Nếu phụ hoàng không muốn Minh Nguyệt cùng Dao quá thân mật, không bằng mời riêng nhạc sư, bây giờ chỉ là tập luyện tâm pháp, đến lúc dùng khí cụ, cần phải tuyển chọn một loại mới được, nếu không học cầm, thì học cái khác thôi.”

    Kỳ Hủ Thiên nghe y xưng hô, tại bên hông y ngắt một cái.

    ” Trước mặt phụ hoàng đừng gọi tên nàng như vậy, Minh nhi muốn làm cho phụ hoàng tức giận sao? Còn nữa, ngươi gần đây cứ mãi đến Ngưng Hi Các, chẳng lẽ Minh nhi tưởng nhớ mẫu phi, nên đối với nàng cũng thấy thương tiếc? ”

    ” Phụ hoàng lúc này đang ghen sao? Chỉ vì một lời xưng hô với số lần gặp mẫu phi có nhiều thêm một chút. ” − Nghiêng người nằm sấp trước ngực hắn, chăm chú nhìn dưới thân nam nhân, từ khi hai người thổ lộ tình cảm với nhau, phụ hoàng càng ngày càng bá đạo, chỉ cần y hơi chút thân cận nữ tử, phụ hoàng liền không hài lòng.

    Kỳ Hủ Thiên ôm lấy thân thể y, chậm rãi xoa nhẹ trên lưng y, − ” Ghen thì sao chứ, phụ hoàng không muốn thấy ngươi cùng người khác thân cận, có lẽ phải nhắc Minh nhi thêm một lần nữa, ngươi thuộc về ta, không cho phép để tâm đến người khác, mặc kệ đó là nam hay nữ, nhớ kỹ? ”

    Bất đắc dĩ thở dài, đưa tay lên, dùng đầu ngón tay chậm rãi đảo qua trên mặt hắn, phác họa đường nét gương mặt Kỳ Hủ Thiên, − ” Phụ hoàng thật là có chút không nói lý lẽ, bá đạo như vậy, tùy ý làm bậy, lại giảo hoạt thiện biến, tàn nhẫn vô tình, tuy rằng anh tuấn chút, nhưng quá mức phong lưu bạc tình, càng nghĩ, thực sự nên cách xa ngươi mới phải. ”

    Kỳ Hủ Thiên hơi thu mắt về, hứng thú cười, − ” Ồ? Vậy Minh nhi vì sao còn ở trong lòng phụ hoàng, chưa rời đi nhỉ? ”

    Đúng là muốn bức y nói ra sao? Kỳ Minh Nguyệt xoa nhẹ khuôn mặt hắn, lần đầu tiên nghiêm túc mở miệng: − ” Nhưng Minh Nguyệt lại động tâm với phụ hoàng đến thế này, cho dù cuộc đời này ngươi là phụ thân của ta, dù cho làm trái luân thường, Minh Nguyệt cũng chấp nhận. ”

    ” Minh nhi… ” – Cuối cùng cũng nghe y nói ra những lời này, Kỳ Hủ Thiên chợt đem y ôm vào lòng, xoay người đè lên thân hình bên dưới, như che chở bảo vật trong tay, cúi xuống hôn y.

    ” Như vậy, phụ hoàng nên yên tâm rồi chứ, không nên lưu tâm ta cùng nữ tử thân cận, Minh Nguyệt bẩm sinh đã đặc biệt thích nam tử, phụ hoàng chính là người duy nhất làm ta động tâm, sẽ chẳng có ai khác trên đời này nắm giữ được tâm của ta đâu, Người yên tâm! ”

    Kỳ Hủ Thiên nhìn chăm chú vào thân thể phía dưới mình, người vừa mới nói ra những lời lẽ nghiêm túc đó, hận không thể lập tức có được y, nhưng vẫn khắc chế không đi hôn làn môi hồng kia, sợ nhất thời khống chế không được sẽ làm tổn thương đến thân thể của y.

    Kỳ Minh Nguyệt thấy thần tình của phụ hoàng, hiểu rõ cười, chủ động vòng tay lên cổ hắn, đáp trả môi của hắn.

    Chương 30: Ngoài ý muốn

    Bất ngờ khi y lại chủ động, Kỳ Hủ Thiên cúi đầu đón lấy làn môi hồng, Kỳ Minh Nguyệt lúc đầu khẽ liếm nhẹ vài cái, sau đó đưa lưỡi nhỏ vào trong miệng Kỳ Hủ Thiên, dùng đầu lưỡi rê theo đường viền khóe môi của hắn.

    Kỳ Hủ Thiên nhẹ nhàng nheo mắt lại, hưởng thụ lưỡi của Minh Nhi ở trong miệng mình thăm dò, còn đôi tay thì sờ soạng thân dưới của y. Khi môi hai người tách ra, hắn mới cười gian xảo:

    ” Cơ thể của Minh Nhi không sao rồi chứ? ”

    Y sao lại không biết tính toán của phụ hoàng, mặc kệ hắn lấy tay đùa nghịch trên ngực mình rồi lại trượt tay xuống phía dưới, Kỳ Minh Nguyệt thở hổn hển nói:

    ” Xác thật là không có việc gì rồi, phụ hoàng không phải là muốn… ” – Tuy có chút lo lắng thân thể thiếu niên này sẽ không chịu được, nhưng nhiều ngày gần đây phụ hoàng chưa từng thư giải dục vọng, trong lòng y bắt đầu do dự. Với y mà nói, hiện giờ nếu có thể làm phụ hoàng thỏa mãn thì y cũng mãn nguyện. Vì thế liền gật đầu:

    ” Được rồi, hôm nay… tùy ý phụ hoàng. ”

    ” Minh nhi nói thật. Nếu một lát nữa mà hối hận thì phụ hoàng cũng không dừng lại được đâu. ” – Trong miệng nhắc nhở nhưng tay thì chẳng hề dừng lại khắc nào, Kỳ Hủ Thiên mang theo sắc mặt vui mừng nhìn chăm chú thân thể thiếu niên nằm dưới, mặt hàm chứa ý cười.

    ” Ta biết phụ hoàng đã phải nhẫn nhịn vất vả, lúc trước cũng đã từng nói nếu đã giải niệm trần lực thì sẽ cho phụ hoàng như nguyện. Giờ Minh Nguyệt sẽ thực hiện điều đã hứa. ” – Minh Nguyệt nói xong nâng tay lên đưa vào trong vạt áo Kỳ Hủ Thiên rồi đẩy quần áo xuống, sau đó đặt tay lên ngực hắn.

    Đầu ngón tay khẽ động, di chuyển theo đường vân quyến rũ, phập phồng rồi chậm rãi đến bên hông và dừng lại ở nơi đó.

    Kỳ Hủ Thiên thấy y không cự tuyệt mà còn có ý đón nhận thì không chút chần chừ liền kéo y về phía mình. Tự tháo bỏ thắt lưng của mình sau đó cũng cởi bỏ toàn bộ y phục của y xuống, lần đầu tiên thấy rõ ràng như thế, liền chăm chú nhìn thân thể còn non nớt của thiếu niên.

    Dù ngày thường hai người đã vô cùng thân mật, nhưng cũng chỉ là lướt qua bên ngoài quần áo, chưa khi nào thực sự chân chính lõa thể giao hoan, đêm nay Minh Nhi lại đồng ý với hắn, không khỏi khiến hắn vừa bất ngờ vừa vui mừng. Nhìn thân dưới thiếu niên lộ ra da thịt trắng nõn mịn màng, mái tóc đen buông dài tỏa ra bốn phía, phủ kín chẩm tịch(*), thật là tràn đầy kiều diễm phong tình, còn có bên môi y ẩn hiện nụ cười như có như không, cứ như đang hấp dẫn mời hắn yêu thương.

    Không vội vã thưởng thức tú mầu trước mắt, Kỳ Hủ Thiên nhẹ nhàng xoa thù du hồng nhạt ở trước ngực ẩn dưới mái tóc dài, hai má y như ẩn như hiện lộ ra vài phần phi mầu, cúi người xuống khẽ liếm, liền cảm thấy thân người nằm dưới nhẹ run rẩy.

    ” Không ngờ thân thể Minh nhi nhạy cảm như thế, phụ hoàng thật sự là không thể chờ đợi được nữa rồi. ”

    Nghe thấy giọng nói trầm thấp của hắn, Kỳ Minh Nguyệt không kìm chế được một trận run rẩy, trong lòng thầm oán một câu, thân thể thiếu niên non nớt thế này thật vô dụng, chỉ mới có chút xíu thôi đã nổi lên phản ứng rồi. Tối nay còn không biết sẽ như thế nào nữa, chỉ mong phụ hoàng đừng quá phóng túng, không thì e là đến ngồi dậy cũng không được nữa.

    Giống như là cũng có chút lo lắng, Kỳ Hủ Thiên bên tai y nói nhỏ:

    ” Phụ hoàng đã nhiều ngày chưa từng thư giải, sợ như thế này sẽ không khống chế được, làm ngươi đau. Không bằng Minh nhi giúp phụ hoàng trước…” – Nói xong kéo tay y phủ lấy thân dưới đang dâng trào dục vọng của mình.

    Hiểu ý phụ hoàng, tay Kỳ Minh Nguyệt cũng chuyển động ở thân dưới. Thấy phụ hoàng hai mắt chứa đầy dục ý cùng nhẫn nại, không đành lòng để hắn vất vả, Kỳ Minh Nguyệt dừng động tác trong tay lại.

    Kỳ Hủ Thiên cảm thấy khó hiểu khi Minh nhi ngồi dậy đẩy hắn xuống giường, còn bản thân thì ngồi trên người hắn, nụ cười đầy mê hoặc, nhưng lại chậm rãi mở ra cái miệng nhỏ nhắn, nhìn chăm chú vào đôi mắt đầy lửa của Kỳ Hủ Thiên, rồi đem thân dưới nóng rực của hắn nhét vào miệng.

    Không thể hoàn toàn ngậm vào, liền di chuyển đầu ra vào một chút, dùng lưỡi liếm nhẹ. Thấy Kỳ Hủ Thiên trong tay mình càng lúc càng nóng, Kỳ Minh Nguyệt giảo hoạt nở nụ cười nhẹ, dùng đầu lưỡi khuấy đảo dục vọng, dùng lưỡi đánh mấy vòng ở trên đỉnh, không chút nào bất ngờ khi nghe thấy Kỳ Hủ Thiên sung sướng rên rỉ.

    Thấy phụ hoàng vì động tác của y mà thở dốc không kiên nhẫn, màu đen của con ngươi cũng lộ ra thần thái mông lung mê hoặc, trên ngực cũng đã toát ra mồ hôi, da thịt màu mật cũng như lóe lên ánh sáng, thập phần hấp dẫn, cũng không khỏi dục niệm dâng tràn, cảm thấy trong người như có lửa thiêu đốt.

    Đôi mắt Kỳ Hủ Thiên tràn đầy dục vọng nhìn chăm chú vào thân dưới của thiếu niên, thấy vật ở giữa hai đùi ở trong miệng y lúc ẩn lúc hiện, mái tóc đen dài cũng nương theo động tác mà nhẹ nhàng đong đưa, có vài vệt đỏ từ từ xuất hiện trên người y, biết Minh nhi cũng đã động tình, liền vươn cánh tay ra, thâm nhập từ phía dưới, trước tiên là khiêu khích ngọc hoàn còn non nớt của y, sau đó lại trượt đến giữa hai đùi, thăm dò cúc lôi của y.

    Hai người cùng chơi đùa với đối phương cho đến khi Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được thân hình run rẩy, cảm thấy giữa hai chân nóng lên. Nghe tiếng Kỳ Hủ Thiên cười khẽ, Kỳ Minh Nguyệt khó chịu liền liếm mút mạnh hơn, chỉ chốc lát bỗng phát hiện trong miệng rung động liền vội vàng dời mặt đi. Tiếc rằng trong miệng đã có vị tinh đàn, theo bản năng liền nhả thứ trắng đục trong miệng ra, lại không biết rằng hành động ấy lại khiến dục vọng vừa được phát tiết của Kỳ Hủ Thiên liền lập tức cương cứng trở lại.

    Kỳ Hủ Thiên lấy ra từ đầu giường một hộp ngọc nhỏ, hương vị quen thuộc khiến Kỳ Minh Nguyệt nghi hoặc ” Bạch Phù? “. Bọn họ nãy giờ chưa hề bị thương, hay là phụ hoàng đúng là muốn…

    Thật là xa xỉ! Đưa tay chạm vào dịch thể vương lại trên môi, lại thấy trong tay Kỳ Hủ Thiên là Bạch Phù, ánh mắt đầy tà khí nhìn mình, Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được ý xấu áp lấy người hắn mà hôn môi. Kỳ Hủ Thiên cũng không chút do dự đón lấy lưỡi của y, lưỡi quấn lấy nhau không ngừng, hai người hôn nhau kịch liệt, bàn tay còn dính Bạch phù trượt vào giữa hai đùi.

    Cái động nhỏ bé bỗng chốc bị một chất dầu nhẹ chạm vào khiến Kỳ Minh Nguyệt không khỏi co rúm người lại, trong miệng vẫn đang dây dưa cùng phụ hoàng không nói nên lời, chỉ cảm thấy ngón tay lạnh lẽo chà nhẹ rồi chậm rãi đi vào, vừa thong thả nhưng cũng không kém phần kiên quyết. Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được buộc chặt thân thể, nhớ tới bản thân đa phần vị trí là thượng, những hành động này cũng là mình làm cho người khác. Nhưng hiện giờ cũng là chính mình cam tâm tình nguyện nằm dưới phụ hoàng mà.

    Đôi môi quấn lấy nhau, còn có ngón tay đang thăm dò phía sau, âm thanh ướt át tạo thành không khí dâm mỹ. Kỳ Minh Nguyệt nhịn không được phát ra từng cơn thở dốc, bờ môi tách ra vương chút chỉ bạc. Nhắm mắt lại, Minh Nguyệt có thể cảm nhận được phụ hoàng đang liếm trước ngực mình, phía sau ngón tay cũng dần thông thuận bắt đầu di chuyển trong cơ thể, rồi ngón tay thứ hai cũng đã lọt vào…

    Tuy có chút khó chịu, nhưng không phải là không thể chịu được, vì thế liền mặc cho môi, lưỡi cùng những ngón tay của hắn không ngừng làm những hành động gợi tình ở trên người mình.

    An Nhược Lam bất an đứng không yên, trong Huyễn Thiên điện u ám, chỉ có tiếng đồng lậu là hết sức rõ ràng, chưa kể ở đây lại là một mảnh tĩnh mặc làm cho người ta sợ hãi. Nàng ở ngoài điện vốn định cầu kiến, lại một đường không gặp trở ngại mà đi vào, giống như thị vệ đều chạy tới nơi khác, đúng là không người thủ vệ.

    Trong điện bầu không khí yên tĩnh đến kỳ lạ khiến trong lòng nàng kinh hoàng, do dự mà phải lui ra ngoài, nhìn thực hạp(*) trong tay, bước chân lại thu hồi lui về phía sau, vốn là tính ngày mai đi ngự thư phòng cầu kiến, lại nghe thấy hôm nay đã có không ít phi tần tiến đến làm cho bệ hạ không vui, nghĩ trước nghĩ sau, rốt cục vẫn quyết định mạo hiểm thử một lần, thừa lúc ban đêm, âm thầm cầu kiến, cũng miễn việc bị người nhìn thấy.

    Bước chân phóng nhẹ, một đường hướng nội điện bước vào. Lúc này màn đêm mới vừa buông xuống, bệ hạ hẳn vẫn còn chưa ngủ, thiết nghĩ nàng nhân cơ hội này mà đi vào thật đúng là vừa vặn, lại liếc mắt nhìn thực hạp trong tay, lúc này mới yên tâm tiếp tục hướng phía trong đi đến.

    Bước chân càng tới gần tẩm cung, tim của nàng đập càng nhanh hơn, nắm chặt thực hạp trong tay, cắn răng bước vài bước lại gần, đây là hi vọng cuối cùng của nàng, bệ hạ đối nàng dần dần lãnh đạm, mắt thấy Hoàng hậu bị phạt, hậu vị sắp sửa đổi chủ, nàng phải làm cái gì đó mới được.

    Vài tiếng than như có như không nương theo làn gió nhẹ lướt qua tai, còn không kịp bắt giữ, lại theo gió bay đi, nàng kinh ngạc nhìn xung quanh, không thấy một bóng người. Chẳng lẽ là ảo giác của nàng?

    Trong tẩm cung chỉ có mình bệ hạ, trừ người ra thì chỉ còn hoàng nhi Kỳ Minh Nguyệt của nàng. Ngày thường mặc dù không được tiến vào, không biết y ở đâu trong cung này, nhưng họ cùng ở trong Huyễn Thiên điện, nói vậy sẽ không quá xa chỗ bệ hạ, không bằng đi dò hỏi một phen, xem y có phát hiện ra chỗ không ổn hay không.

    Tiếng bước chân nhẹ nhàng vang lên trên hành lang, nàng tận lực bước nhẹ, lại vẫn bị chính âm thanh của mình làm hoảng sợ, mắt thấy đã đến trước cửa, cuối cùng mới an tâm, lộ ra nụ cười mị hoặc, chậm rãi đẩy cửa ra, gọi một tiếng nhỏ đến nỗi như không thể nghe thấy:

    ” Bệ hạ, ngoài điện nô tỳ không gặp người canh gác, mới cả gan tự động đi vào, mong bệ hạ không trách tội. ”

    Ngữ thanh ôn nhu ở trước cửa liền bị gió thổi tan, An Nhược Lam liều bước vào, ánh sáng dịu nhẹ trong phòng làm tinh thần người khác nhẹ nhõm, gian ngoài không thấy một bóng người, không chỉ thị vệ, ngay cả cung nhân gác đêm cũng không có một người, thử nhìn vào bên trong, phía sau những lớp sa liêm nặng nề, tựa hồ có bóng người thoáng hiện.

    ” Bệ hạ…” – Giữa ngữ thanh mềm nhẹ mang theo chút mị ý, nàng bước vài bước về phía trước, bỗng nhiên một tiếng thở dốc làm cho bước chân của nàng nhất thời ngừng lại.

    Bệ hạ đã có một thời gian chưa đặt chân đến hậu cung, chẳng lẽ đúng là lén truyền phi tần tới đây thị tẩm? Không biết là ai may mắn như thế, được bệ hạ sủng hạnh.

    Nàng chẳng qua chỉ là muốn lén nhìn xem người đang ở cùng bệ hạ trên long sàng là ai, chắc sẽ không bị phát hiện đâu.

    Cắn môi dưới, nàng sẽ không cam lòng nếu không biết được kết quả.

    Cách một lớp sa liêm, bóng của hai con người lồng vào nhau sau lớp sa liêm, hình thành những động tác khiến người khác nhìn vào liền có ý nghĩ đen tối, những thanh âm đứt quãng không ngừng truyền đến bên tai, mang theo âm thanh mị hoặc câu nhân, còn có những tiếng rên thỏa mãn bị kìm nén trong cổ họng, khiến người ta mặt đỏ, tim loạn nhịp.

    An Nhược Lam ngẩn người đứng tại chỗ, cách bức rèm, nhưng nàng vẫn có thể nhận ra phía sau rèm tuyệt đối không có một người nào là nữ tử, bệ hạ thật sự âm thầm sủng nam phi?!

    Cắn chặt răng, nàng lùi một bước, tính rời khỏi nơi đây, nhưng không ngờ một cơn gió nhẹ thổi đến, thổi tung một góc sa liêm, một mùi hương thoang thoảng và hỗn tạp cùng mùi tình sắc, còn có vị tinh đàn không cần hỏi cũng biết là từ đâu đến, còn có âm thanh ướt át của đầu lưỡi quấn lấy nhau, trong lãnh hương trở nên vô cùng nóng bỏng ái muội.

    Nàng cuối cùng cũng nhịn không nổi, trong giây phút quay người lại, dư quang hiện lên trong mắt, thấy rõ hai thân ảnh đang quấn lấy nhau ở trên long sàng.

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên