Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 31-40

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 31: Kinh biến

    Trong tẩm cung vắng vẻ, trên long sàng một người thiếu niên đang nằm sấp, hai chân mở rộng, thân thể non nớt lại có điểm ngây thơ, còn bệ hạ thì lại mang theo vô hạn yêu thương mà nhẹ nhàng hôn liếm lưng của thiếu niên đó, những ngón tay đặt trên mông thiếu niên chậm rãi xoa nắn, khiến y tuôn ra những âm thanh mỹ lệ…

    Thiếu niên hơi nghiêng đầu, biểu tình trên mặt mang đầy sự nhẫn nại, thỉnh thoảng lại vì cảm giác từ phía sau đưa lại mà than nhẹ, gương mặt kiều diễm tràn đầy tình sắc, rất nhanh lướt qua mắt An Nhược Lam.

    Nàng không dám tin điều vừa nhìn thấy, khuôn mặt trở nên trắng bệch, thực hạp trong tay rơi xuống đất.

    Thiếu niên đang ở trên giường của bệ hạ không phải ai xa lạ! Không phải một nam phi! Cũng không phải bất kỳ nam tử nào! Mà là hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt! Là con trai nàng, là đứa con của nàng và bệ hạ, Kỳ Minh Nguyệt! Chỉ mới mười hai tuổi, Kỳ Minh Nguyệt!

    Nàng không dám tin tưởng che lại miệng, lồng ngực ngổn ngang, cảm giác khiếp sợ cuồn cuộn dâng trào không thể không chế, cơ thể của hai con người trên giường kia, đang quấn lấy nhau mà làm những hành động cử chỉ thân mật trái với luân thường, cho dù chỉ trong giây lát, nhưng đã khắc sâu vào tâm trí nàng, không thể xóa bỏ, những hình ảnh trước đây chợt hiện ra, bệ hạ yêu mến y như thế nào, chiều chuộng ra sao, sự thực đằng sau, là như thế này đây!

    Kinh hoàng, phẫn nộ, phủ định, sợ hãi, căm ghét… vô vàn cảm xúc không thể hình dung lẫn lộn khiến nàng cảm thấy buồn nôn, toàn thân trở nên lạnh buốt đến run rẩy, sự sợ hãi khiến nàng chợt nhớ đến một câu nói từ rất lâu mà nàng luôn ghi trong tâm…

    Loạn thiên, thí mẫu, vô hậu… là dị tinh! Mê hoặc bệ hạ chính là dị tinh!

    Nghe thấy tiếng động bên ngoài, Kỳ Minh Nguyệt cắn môi, cố gắng điều chế hơi thở, ngoảnh đầu lại nhìn Kỳ Hủ Thiên thấp giọng trách:

    ” Nếu phụ hoàng muốn tiếp tục tiến hành tiếp nữa, thì mau xử lý phiền toái bên ngoài, Minh nhi rất bực bội. ” – Bất luận là ai, thậm chí là thích khách, hay là cung nhân vô ý, cũng nhất định phải loại trừ.

    Từ lúc An Nhược Lam tiến vào Huyễn Thiên điện, Ảnh Vệ đã ngay lập tức truyền âm báo cho Kỳ Hủ Thiên, hắn cứ nghĩ là một cung phi nào đó, cũng không để ý quá nhiều, dù thế nào thì cho dù việc đang làm bị nhìn thấy, cũng chỉ cần giết kẻ đó, nhưng hắn không nghĩ đến người nhìn thấy lại là nàng…

    ” Nhìn đủ rồi thì mau ra đi. ” – Kỳ Hủ Thiên nhíu mày, không kiên nhẫn hướng nàng nói, nhìn lại nét mặt của Minh nhi, hắn cũng không dự định lấy tính mạng của nàng.

    Nghe thấy giọng điệu bình thản nhưng đã khàn đi vì tình của hắn, An Nhược Lam nhớ lại cảnh tượng vừa nhìn thấy, không nhịn được mà buột miệng kêu lên:

    ” Bệ hạ… các người là phụ tử a! Sao có thể… sao có thể làm những việc này?! ” – Tiếng kêu chói tai giống như người bị bóp chặt ở cổ, âm điệu thê lương mà quỷ dị, Kỳ Minh Nguyệt vừa nghe thấy, đột nhiên mở to mắt, người xông vào là mẫu phi? Liếc mắt về phía Kỳ Hủ Thiên, y ngay lập tức thoát khỏi vòng tay hắn, khoác vào y bào của phụ hoàng, rồi cùng hắn ngồi thẳng dậy.

    Thần sắc Kỳ Hủ Thiên vẫn không thay đổi, nhẹ nhàng ôm lấy cơ thể Kỳ Minh Nguyệt, để y tựa vào lồng ngực, điềm nhiên cúi đầu cười hỏi y:

    ” Minh nhi nhất định là cảm thấy vô cùng khó chịu, dừng lại không đúng lúc, cố gắng nhịn một chút nữa chúng ta lại tiếp tục có được không? ”

    Không đợi Kỳ Minh Nguyệt đáp lời, An Nhược Lam đã xông vào bên trong liêm mạc (*), một tay chỉ vào thiếu niên đang ngồi trong lòng Kỳ Hủ Thiên, tay kia thì nắm chặt, toàn thân run rẩy, bản thân vẫn không thể tin những điều trước mắt:

    ” Các người… các người quả thực là…”

    ” Lúc nãy chưa nhìn rõ sao? Vậy lúc này cần phải nhìn cho kỹ. ”

    Nụ cười mang đầy sự quỷ quyệt, Kỳ Hù Thiên cúi đầu hôn nhẹ lên cần cổ của Kỳ Minh Nguyệt, lưu lại đó một chuỗi hồng ấn, bàn tay đang đặt bên hông y tự tiện tiến vào bên trong ngoại bào mà thăm dò, vạt áo mở rộng để lộ ra đôi chân thon dài của Kỳ Minh Nguyệt, trên làn da trắng nõn hiện đầy những vết đỏ ửng, kéo dài từ bên trong bắp chân lên đến ngực, đầu ngón tay của Kỳ Hủ Thiên theo đường cong của bắp chân mà lướt nhẹ, tiến vào phần bên trong bị y bào che khuất, không biết là làm gì, nhưng khiến Kỳ Minh Nguyệt thở gấp một tiếng, bất mãn kéo tay của hắn ra:

    ” Phụ hoàng! ”

    Y thực sự không ngờ, chuyện lại bị mẫu phi phát hiện, khiến y nhất thời cũng không biết phải giải thích thế nào, chẳng nhẽ lại nói thật là y và phụ hoàng lưỡng tình tương duyệt? Bật cười nhẹ, nụ cười mang theo vẻ châm biến nhưng cũng có chút lãnh đạm:

    ” Mẫu phi đã thấy, Minh Nguyệt cũng không giấu, ta cùng phụ hoàng, là như vậy đó! Quan hệ của hai ta, không can hệ gì đến mẫu phi, tốt nhất người cứ coi như chưa thấy gì cả, tránh cho…” – Những gì tiếp theo tuy không nói ra, nhưng hàm ý cũng đủ hiểu.

    Gương mặt trắng xanh, An Nhược Lam vẫn không thể tin hai người trước mặt nàng lại dám có những cử chỉ thân mật đến thế, không biết phải có cảm xúc như thế nào, máu trong cơ thể cũng tưởng như đông cứng lại, đầu óc trở nên trống rỗng, đôi mắt vô hồn hướng về phía hai phụ tử đang ôm nhau:

    ” Cái gì yêu thích, cái gì vinh sủng, đằng sau lại ẩn giấu những chuyện này, phụ không phải phụ, tử không phải tử, các người… các người quả thực khiến người ta thấy buồn nôn! ”

    Lời nói của nàng khiến thần sắc Kỳ Minh Nguyệt lập tức trở nên đông cứng, y rời khỏi lồng ngực của Kỳ Hủ Thiên, đứng thẳng lên, chậm rãi bước lại phía nàng.

    An Nhược Lam ngơ ngác nhìn y tiến về phía mình. Trên chiếc cổ trắng nõn của thiếu niên mới mười hai tuổi lộ rõ những dấu ấn hữu tình sắc, chiếc áo mỏng khoác hờ trên người, những lọn tóc đen trước ngực vẫn còn hơi ẩm ướt do mồ hôi. Kỳ Minh Nguyệt vẫn thản nhiên không để tâm đến bộ dạng hiện tại của bản thân, tiến tới trước mặt mẫu phi.

    ” Minh Nguyệt vốn không muốn làm tổn thương mẫu phi, nhưng người lại bức ta phải làm vậy…” – Nét mặt y ngày càng trở nên lạnh lùng theo từng chữ y nói ra, bàn tay nhỏ bé trắng ngần đã sớm hướng tới cổ nàng, động tác nhìn tưởng như ôn hòa nhưng vô cùng băng giá tàn khốc.

    An Nhược Lam cảm thấy hô hấp trở nên khó khăn, lại thấy gương mặt nhỏ nhắn trước mắt có chút tiếc thương, nhưng bàn tay ở cổ vẫn ngày càng siết chặt, đến lúc mắt nàng trở nên tối sầm, lồng ngực khô kiệt đến không còn chịu được, tất cả hình ảnh trở nên nhạt nhòa, tưởng chừng như nàng đã ở bờ vực tử vong, khiến nàng hoảng hốt, lại nghe được một thanh âm phảng phất như đến từ nơi rất xa vang lên, ngữ điệu nhẹ nhàng mang theo ý cười:

    ” Mẫu phi lúc này không thể không tin những điều nhi thần nói, nếu ta muốn giết người, vô cùng dễ dàng, nhưng người dẫu sao cũng là mẫu phi của ta, thân thể này là do người sinh ra, Minh Nguyệt bởi vậy mà bỏ qua cho người một lần này, hy vọng người nhớ kỹ, chuyện gì quên được thì nên quên đi, trở lại là mẫu phi của nhi thần, Minh Nguyệt là hoàng nhi của người, người thấy sao? ”

    Bàn tay y dần thả lỏng, cơ thể mềm nhũn của An Nhược Lam chậm rãi ngã xuống, ngực lên xuống dồn dập, nàng ôm lấy cần cổ, cứ ngồi đó ho khan không ngừng, gương mặt trắng bệch dần trở nên đỏ rực, mái tóc rối bù, dáng điệu thất sắc.

    Kỳ Hủ Thiên nãy giờ vẫn chỉ lẳng lặng quan sát mọi chuyện, không thể hiện bất cứ phản ứng nào, nhưng sau khi Kỳ Minh Nguyệt nói xong thì lên tiếng, – ” Còn không quay lại với phụ hoàng. ” – Rồi kéo thân thể của y trở lại đặt trên đùi, khẽ thì thầm:

    ” Thực sự là mất hứng, ta còn chưa ăn được Minh nhi, đã bị cắt ngang, lát nữa ngươi nhất định phải để phụ hoàng tiếp tục…”

    Nghe vậy, ánh mắt Kỳ Minh Nguyệt chợt thay đổi, vừa mới rồi còn chưa thực sự làm gì mà đã khiến chân y mềm nhũn ra rồi, khiến y thực có chút hối hận vì lời hứa lúc trước, hơn nữa giờ lại bị mẫu phi phát hiện, y đã mất hứng thú, vì thế liền cười nhạt một cái:

    ” Phụ hoàng còn không thấy rõ sao, mẫu phi vẫn còn đang đứng kia, người định làm thế nào đây? ”

    ” Tự tiện tiến vào Huyễn Thiên điện, phải xử thế nào, đi hỏi Lưu Dịch là được. ” – Kỳ Hủ Thiên lơ đãng đáp lời, đôi mắt chăm chú nhìn vào phía trong y bào của Kỳ Minh Nguyệt, làn da tinh tế trước mắt khiến hắn nhếch môi, hai tay lại bắt đầu từ tốn chuyển động không ngừng.

    An Nhược Lam đang ngồi bệt trên đất, cúi đầu không nói gì, dáng dấp vô cùng kỳ quái, trong miệng liên tục thì thào, – ” Hắn nói không sai, hoàng nhi của ta đã chết rồi, đây là dị tinh, là yêu nghiệt, nó muốn giết ta, nó muốn giết ta…”

    Hai người trên giường nghe được những lời thì thầm của nàng, vô cùng ngạc nhiên nhìn nhau, ” hắn ” mà An Nhược Lam nhắc đến là ai? Bất chợt, Kỳ Minh Nguyệt nhớ lại lúc ở bên ngoài Ngưng Hi các, bóng dáng Hàn Tử Kỳ vội vã lướt qua.

    An Nhược Lam bám vào tường, từ từ đứng lên, khuôn mặt đã trở lại bình ổn, nhưng ánh mắt vẫn chứa đầy cuồng loạn, hướng về phía Kỳ Minh Nguyệt:

    ” Loạn thiên, thí mẫu, vô hậu… Ngươi đã loạn thiên, còn muốn thí mẫu phải không? Ngươi là yêu nghiệt! Ngươi là dị tinh! ”

    Y đã loạn thiên? Tuy không tin những điều Đàm Vô nói về loạn thiên, nhưng cho dù y thực có năng lực đó, thì y đã làm gì mà có thể coi là loạn? Thiên hạ to lớn vô cùng, vốn không thể mãi mãi thanh bình, y việc gì phải tốn sức ” loạn “?

    ” Mẫu phi đang nói gì vậy? Nhi thần tuy biết lời tiên tri của Đàm Vô, nhưng Minh Nguyệt chưa làm gì đến mức gọi là loạn thiên, cũng không muốn thí mẫu, chỉ cần người coi việc xảy ra hôm nay như chưa từng có, ta cùng phụ hoàng liền để người bình yên quay về, tiếp tục làm An quý phi, như vậy chẳng phải rất tốt sao? Người cần gì phải đề cập đến thí mẫu. ”

    An Nhược Lam cười như điên dại, tiếng cười thê lương như lệ quỷ:

    ” Chưa làm gì? Việc ngay trước mắt đây, rõ ràng là phụ tử cùng huyết thống, lại khiến bệ hạ không để tâm đến luân thường, thân là đế quân, đường đường thiên tử, lại bị mê hoặc, như vậy không phải loạn thiên thì là gì! ”

    Loạn thiên mà Đàm Vô nhắc đến là ý này? Không phải là loạn thiên hạ, mà là mê hoặc thiên tử? Kỳ Minh Nguyệt không khỏi suy ngẫm về những điều Đàm Vô nói trước đây, nếu lão sớm biết chuyện này, sao không nói rõ, hay lão cũng chỉ biết đến mức nhất định, không thể kết luận? Nhưng nếu không phải do những điều lão nói ra, có lẽ y và phụ hoàng cũng sẽ không có ngày hôm nay, nói không chừng y đã sớm bị kẻ nào đó ám sát từ lúc còn nằm trong nôi.

    Kỳ Hủ Thiên cũng lộ ra vẻ kinh ngạc, nhưng sau đó lại cười nhẹ tự đắc:

    ” Minh nhi nghe thấy không, đôi ta chính là đã được định sẵn sẽ luôn ở bên nhau. ”

    Thấy hai người vẫn như trước không kiêng kị, ở trước mặt nàng mà vẫn thân mật dựa vào nhau, trong tiềm thức của An Nhược Lam bất chợt dâng lên một cảm xúc méo mó, ác ý lấp đầy tâm trí nàng, giọng nói khàn đặc, tròng mắt nhuốm đầy tia căm ghét:

    ” Loạn thiên chi năng, thí mẫu chi mệnh, khen cho ngươi loạn thiên thí mẫu. ” – Nàng giơ một ngón tay chỉ vào Kỳ Minh Nguyệt, – ” Nói cho ngươi biết, ta sẽ không cho ngươi toại nguyện! Ngươi sẽ không giết được ta! ”

    Nàng tưởng như nhớ ra chuyện gì, tự nhiên trở nên yên lặng trầm ổn, nhìn Kỳ Minh Nguyệt, ánh mắt dần trở nên quang đãng, khuôn mặt bình tĩnh. Sự biến đổi khác thường khiến Kỳ Minh Nguyệt không khỏi ngờ vực mà nhíu mày, chỉ thấy nàng từ tốn chỉnh sửa y phục, đồng thời thần sắc cũng khôi phục lại vẻ điềm đạm thường ngày.

    Nàng quay về phía Kỳ Hủ Thiên, nhẹ nhàng nói:

    ” Bệ hạ thực sự là muốn thần thiếp chết trước mặt người, tránh cho lời đàm tiếu truyền ra bên ngoài? Cũng may là thần thiếp đã có dự trù từ trước, dù các người muốn ta chết, chỉ sợ là không dễ dàng, bệ hạ có muốn biết vì sao không? Thần thiếp đã làm gì? ”

    An Nhược Lam nhìn hai người trước mặt, gương mặt tươi cười bí hiểm, thong thả tiếp tục:

    ” Hoàng nhi vẫn thường ở chỗ mẫu phi dùng điểm tâm, luôn khen mùi vị rất đặc biệt? Đúng là có bỏ một thứ…”

    Vừa nghe nàng nói vậy, Kỳ Hủ Thiên biến sắc, thân ảnh ngay lập tức đã ở bên cạnh An Nhược Lam, chỉ trong giây lát khiến nàng thổ huyết, bị văng mạnh ra ngoài, lại bị hắn ép lên tường.

    ” Nói! Ngươi hạ độc gì? Giải dược ở đâu? ” – Giọng nói âm trầm mang đầy phẫn nộ, tưởng như trong tích tắc khiến nàng phơi thây trên mặt đất. Kỳ Hủ Thiên trong lòng kìm nén bạo khí, nghĩ đến Minh nhi tuy đã ăn quỳnh châu, nhưng vẫn chưa hấp thụ đầy đủ dược lực, nếu gặp phải loại kịch độc bá đạo, dù không đến mức chết, nhưng lục phủ ngũ tạng vẫn bị thương tổn nặng nề, vô cùng bất lợi, mà nếu trúng độc nặng hơn nữa… Nghĩ tới đây, ngữ thanh của hắn càng trở nên băng giá:

    ” Ngươi nếu không nói, trẫm sẽ khiến ngươi… sống không bằng chết! ” – Mỗi chữ nói ra, đều khiến người khác run sợ, nhưng An Nhược Lam tuy khóe miệng vẫn đang rỉ máu lại không hề biến sắc, vẫn tươi cười đến kỳ quái, – ” Không có giải dược, hắn trúng không phải độc thường, mà là cổ độc! ”

    Nhìn thấy vẻ khiếp sợ trên mặt Kỳ Hủ Thiên, nàng lại càng trở nên đắc ý mà cười vang, – ” Bệ hạ nếu giết ta, hắn cũng không sống được! ”

    ” Là ý gì? ”

    ” Bệ hạ còn chưa thấy sao, sau lưng người kia, bảo bối yêu quí của người đang bị dày vò không ngừng kìa. ” – Ánh mắt hí hứng của nàng khiến Kỳ Hủ Thiên quay đầu lại, thấy Minh nhi tay che ngực, sắc mặt tái nhợt, cả người run rẩy nằm rạp trên giường, toàn thân mồ hôi đầm đìa, cứ chốc chốc lại co giật vô cùng đau đớn, so với lúc bị trúng Niệm Trần thì lại càng nghiêm trọng hơn, giống như… chỉ trong chốc lát sẽ lìa khỏi dương thế!

    Chương 32: Cổ độc

    Quẳng An Nhược Lam sang một bên, Kỳ Hủ Thiên lao tới bên giường, ôm lấy Kỳ Minh Nguyệt. Toàn thân y không ngừng co quắp run rẩy, nhưng hai bàn tay vẫn nắm chặt, cố sức chịu đựng, cuộn mình trong lòng Kỳ Hủ Thiên.

    Vừa rồi Kỳ Minh Nguyệt vốn chỉ cảm thấy một trận đau nhức, lúc đó đã cảm thấy có điều gì đó không đúng, không ngờ sau đó lại truyền tới một đợt đau đớn thống khổ hơn, tim phổi như đang bị người móc ra khiến y toàn thân rét buốt suýt ngất. Y chưa từng trải qua đau nhức như vậy nhưng vẫn kiên quyết cắn chặt môi, không để những tiếng rên rỉ thoát ra khỏi cổ họng.

    Vừa ôm Kỳ Minh Nguyệt, Kỳ Hủ Thiên vừa cố gắng kiềm chế sát ý đang cuồn cuộn toàn thân, thúc giục hắn ngay lập tức đem nữ nhân trước mặt thiên đao vạn quả(*), nhưng lý trí của hắn không cho phép, nhắc nhở hắn không thể làm tổn hại nữ nhân đó dù chỉ một chút. Tình trạng lúc này cũng tương tự như kiêng kị ” ném chuột đổ bình “. Thế nhưng đối phương chẳng qua chỉ là một nữ tử trong hậu cung mà hắn từ lâu đã chẳng còn hứng thú khiến hắn không cam tâm, lại càng thêm tức giận, thị huyết điên cuồng(*), lại thêm lo âu, khiến cho đôi mắt của hắn trở nên đỏ rực như máu. Hắn chậm rãi bước từng bước đến trước mặt An Nhược Lam, trong giọng nói không biểu lộ chút cảm xúc, lại giống như từ địa ngục truyền đến:

    ” Ngươi muốn tìm đến cái chết phải không? ”

    Từng tiếng thấp trầm băng lãnh, sắc nhọn như mũi thương, còn chất chứa vô vàn sát khí, khiến An Nhược Lam phải thối lui vài bước. Nàng tựa hẳn người lên bức tường phía sau lưng như hi vọng nó có thể giúp bản thân chống đỡ. Từ trước đến nay nàng chưa bao giờ đối mặt với bá khí đầy uy hiếp của bậc quân vương. Lúc này đây, nàng hiểu rõ, nếu không phải vì bệ hạ e ngại làm tổn thương đến Kỳ Minh Nguyệt, nhất định sẽ khiến nàng sống không bằng chết.

    Nhưng người làm chủ cục diện lúc này chẳng phải là nàng sao? Nàng cố hết sức nở một nụ cười dù cơ thể vẫn không ngừng run rẩy, chú tâm lấy lại bình tĩnh, giấu đi sự sợ hãi trong ánh mắt, run giọng lên tiếng:

    ” Bệ hạ xin nhớ cho, nếu thần thiếp chết, Kỳ Minh Nguyệt cũng không sống được. Vừa rồi thần thiếp chỉ mới thổ huyết một chút thôi, y đã trở nên khốn khổ như vậy, nếu bệ hạ lại manh động, chỉ e là y sẽ bị dày vò đau đớn đến chết ngay trước mặt Người, đến lúc đó thì bệ hạ muốn hối cũng không kịp đâu. ”

    Kỳ Hủ Thiên nguy hiểm nửa nhắm mắt lại. Hắn hoàn toàn không ngờ được, An Nhược Lam lại có thể nhẫn tâm đến vậy, dám hạ độc thủ đối với chính đứa con máu mủ của nàng. Dù luôn biết nàng không phải là loại phụ nữ yếu ớt hay thiện tâm, thậm chí thủ đoạn không thiếu nhưng lại không nghĩ lá gan của nàng lại lớn đến vậy, dám hạ cổ độc trên người Minh nhi. Hơn nữa, đối với loại kiến thức như thế này nàng cũng không thông hiểu, nhưng tại sao lại có thể ra tay?

    Nhẹ nhàng vỗ về Minh nhi, cho đến khi cơ thể y ổn định trở lại, đôi mắt từ nãy giờ vẫn vô cùng thâm trầm của Kỳ Hủ Thiên chợt loé lên. Hàn Tử Kỳ. Ngươi dám bày ra chuyện này, ta nhất định không bỏ qua cho ngươi.

    Kỳ Minh Nguyệt co duỗi hai tay, kiên nhẫn đợi cho đau đớn qua đi, chậm rãi buông tha cho đôi môi nãy giờ vẫn bị y cắn chặt đến rớm máu, mùi tanh bốc lên khiến huyết ý trong y lần nữa lại bị khơi dậy. Y giống như người đi ngược dòng nước, bị dòng chảy cuốn đi mà tỉnh ngộ. Nếu nàng đã không còn coi y là con, y việc gì phải đối nàng như mẫu thân? Cố gắng đem hết sức bình sinh, mở to đôi mắt trong veo lạnh lẽo như trăng sáng, y cất giọng khàn đục hướng Kỳ Hủ Thiên nói:

    ” Nếu không thể giết nàng, thì phải khiến nàng sống không bằng chết. Đợi đến lúc cổ độc được giải trừ, Kỳ Minh Nguyệt sẽ làm nàng hiểu rõ, cái gì gọi là dị tinh, thí mẫu sẽ là như thế nào. ”

    Lời nói nhẹ nhàng như mây như gió, nhưng lại khiến An Nhược Lam không khỏi rùng mình. Gương mặt y lúc thốt ra những lời đó không vui buồn, vô cùng tĩnh lặng, nhưng lại mang đầy uy hiếp làm người nghe phải sợ hãi. Nhận ra hai nam nhân trước mặt – Kỳ Hủ Thiên cùng Kỳ Minh Nguyệt – hai cặp mắt vô cùng giống nhau, đều rất thâm trầm u ám – cùng lặng lẽ quan sát nàng, An Nhược Lam bất giác giật mình hối hận, phải chăng nàng thực sự đã làm một chuyện vô cùng dại dột?

    Toàn thân đột ngột trở nên mềm nhũn, nàng từ từ trượt ngã xuống sàn, nhưng khát khao sống giúp nàng một lần nữa có đủ dũng khí mở miệng:

    ” Các người không thể làm gì được ta, chỉ cần ta có chút tổn thương, Kỳ Minh Nguyệt nhất định sẽ nhận lấy vô vàn đau đớn dày vò khắp cơ thể! ”

    Kỳ Hủ Thiên đối với nàng vẫn như trước vô cùng khinh ghét, chỉ hừ lạnh một tiếng, truyền âm triệu Ảnh Vệ ở ngoài tiến vào, ngay lập tức một bóng đen vụt hiện ra, quỳ giữa phòng:

    ” Mang ả đi, canh giữ cẩn thận, không được để bất cứ kẻ nào đến gần. Nếu có kẻ có tâm địa bất chính, giết không tha! ”

    Bóng đen vụt đi, Ảnh Vệ đã nhận lệnh thi hành, trong phòng không còn bóng dáng của An Nhược Lam, chỉ còn vũng máu chưa khô cùng thực hạp vẫn còn rơi trên sàn.

    Lau đi vết máu bên môi Kỳ Minh Nguyệt, Kỳ Hủ Thiên vuốt nhẹ lên khuôn mặt y, lại cúi xuống hôn dịu dàng, – ” Minh nhi còn đau không? ”

    Y nhẹ lắc đầu. Y chỉ là vô cùng mệt mỏi như đã trải qua một cơn bệnh nặng, – ” Chỉ hơi mệt một chút, phụ hoàng không nên lo lắng quá, ta nghỉ một lát là được. ”

    Kỳ Hủ Thiên đem y đặt lại trên giường, dùng chăn ấm đắp cho y, liếc mắt về phía thực hạp vẫn còn rơi trên sàn, hắn khẽ nhíu mày, lại truyền một Ảnh Vệ khác đến trước mặt.

    ” Ngoài điện xảy ra chuyện gì? ” – An Nhược Lam hoàn toàn không có khả năng tiến vào Huyễn Thiên điện mà không bị cản trở, vậy nhưng lúc hắn nhận được tin báo của Ảnh Vệ nàng đã tới được nội điện, thị vệ bên ngoài lại không phát hiện ra, nhất định có điều ám muội.

    ” Thuộc hạ đang định bẩm báo với bệ hạ, toàn bộ thị vệ canh gác ngoại điện đều bất tỉnh, xem xét thi thể đều không có dấu vết ẩu đả, nhất định là bị trúng độc, Ảnh Ngũ phát hiện dấu vết khả nghi, đang lần theo vẫn chưa trở về. ”

    Nói như vậy, việc An Nhược Lam tới đây đã có người mưu tính từ trước, để nàng chắc chắn có thể dâng điểm tâm… Kỳ Hủ Thiên nhặt lên một miếng bánh, tỉ mỉ xem xét, sau đó quay lại phía Ảnh Nhị phân phó, – ” Hạ lệnh, triệu Oánh Nhiên lập tức quay về. ”

    ” Tuân lệnh.” – Bóng áo đen biến mất, nhanh như chưa từng hiện diện.

    Kỳ Hủ Thiên quay lại bên giường, ngắm nhìn gương mặt nhỏ bé đang say ngủ của Minh nhi, nhẹ tay lau đi những giọt mồ hôi lạnh đang rỉ ra trên vầng trán của y. Nhìn y như vậy nhất định lúc nãy đã chịu không ít đau đớn, nếu không sẽ không mệt mỏi đến vậy, mê man đến mức không để ý được xung quanh.

    Lại nhớ đến việc trúng cổ độc, trên trán Kỳ Hủ Thiên xuất hiện một đường nhăn mờ. Hắn bước tới cạnh bàn, uống một ngụm trà đã nguội lạnh từ lâu, cảm nhận làn nước mát đắng ngắt trong miệng, bàn tay hơi run khẽ liền nắm chặt lại, khoé miệng hơi động đậy, tạo thành một cái nhếch mép tàn nhẫn. Phất nhẹ tay, hắn quay trở lại bên giường, cẩn thận kéo Kỳ Minh Nguyệt ôm vào lòng, chăm chú quan sát gương mặt đang ngủ của y, ánh mắt từ từ ôn hoà trở lại.

    Trong tẩm cung vắng vẻ, không có đến một tiếng động nhỏ, bầu không khí nặng nề bí hiểm, lại thêm mùi máu tanh phảng phất trong không khí, không gian trong phạm vi vài dặm ngoài điện cũng bị ảnh hưởng bởi một lớp khí lạnh dày đặc mơ hồ.

    Gió nhẹ thổi ngoài khung cửa sổ mở rộng, cuốn theo đám bột phấn rải trên chiếc bàn đặt trà trản, rơi xuống mặt đất.

    ~*~0~*~

    Ngày hôm sau, mọi người trong cung dường như cũng nhận ra bầu không khí dị thường, đặc biệt bệ hạ lâm triều không có Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt đi cùng. Tuy trước nay điện hạ ngồi trên điện cũng ít khi lên tiếng, nhưng mọi người đã sớm quen với hình ảnh y và bệ hạ ngồi cùng nhau, hôm nay lại chỉ thấy có mỗi bệ hạ, hơn nữa sắc mặt trầm lặng, biểu cảm cười mà như không cười khiến tất cả khiếp sợ, thầm nghĩ không hiểu là ai đã chọc giận bệ hạ. Có thể nào là Nhị hoàng tử? Không lẽ bệ hạ rốt cuộc đã cảm thấy chán ghét vị hoàng tử luôn được yêu thích đó rồi sao? Đoán già đoán non mãi cũng không ra được kết luận gì, chỉ biết rõ một điều là, nếu không muốn tìm đến cái chết thì nghìn vạn lần không nên mở miệng nói điều không liên quan đến mình, tránh đổ thêm dầu vào lửa, khiến bệ hạ càng thêm khó chịu mà giận cá chém thớt, đến lúc đó thì dù cầu xin thế nào cũng không thoát.

    ” Các vị ái khanh hôm nay có việc gì quan trọng cần tấu không? ” – Kỳ Hủ Thiên lướt mắt qua đám thần tử đang quỳ dưới điện, dễ dãi hỏi.

    Trong đám quần thần, An Viên nãy giờ vẫn đang do dự, cuối cùng quyết định tiến lên phía trước.

    ” Bệ hạ, thần… ” – Lão vừa mở miệng, liền không biết phải nói tiếp thế nào. Con gái đã xuất giá trở thành một trong những phi tử của hậu cung, từ lúc nàng trở thành người của hoàng thất, lão vốn không có cách nào vừa không làm mất lòng thiên tử, vừa yêu cầu bệ hạ cho lão một lời giải thích, vì tội gì mà con gái lão lại bị tống vào Địa cung.

    ” An tướng quân muốn nói gì, sao không tiếp tục? ” – Kỳ Hủ Thiên giả bộ nhướn mày thắc mắc, gương mặt vẫn ôn hoà hỏi.

    ” Xin hỏi bệ hạ, không biết là hiện tại tiểu nữ của vi thần đang ở đâu? Phải chăng Nhược Lam đã làm việc gì khiến bệ hạ không vừa lòng, đã bị biếm đến lãnh cung? ” – An Viên tính khí bộc trực, thẳng thắn, không phải người hay nói dông dài, quan sát vị quân vương đang ngồi trên đại điện, dứt khoát đem nghi ngờ nói rõ. Sáng nay nghe tin báo trong cung truyền ra, nói là Nhược Lam tới Huyễn Thiên điện cả đêm không về, sau đó lại được cho biết toàn bộ cung nhân của Ngưng Hi các đều bị tống giam khiến lão đứng ngồi không yên, không hiểu là con gái lão đã gây ra chuyện gì, lại thêm việc bệ hạ không ra chỉ dụ rõ ràng nào cả càng khiến lão bất an.

    Kỳ Hủ Thiên khẽ cười, – ” Tin tức quả nhiên lan truyền rất nhanh. Không sai, nàng đúng là đã làm trẫm tức giận, phạm vào lễ tiết trong cung, ban đêm lại dám tiến vào Huyễn Thiên điện…”

    Hắn mới nói đến đây, quần thần đã ngay lập tức hiểu ra sự tình. Thảo nào mà sắc mặt An Viên lại lộ rõ vẻ lo lắng như vậy, nguyên lai là An quý phi đã mạo phạm tới bệ hạ. Như vậy việc Nhị hoàng tử vắng mặt cũng không có gì lạ, nhất định là do hành động của mẫu thân mà bị liên luỵ, e là từ nay về sau sẽ không còn nhận được sự sủng ái từ hoàng thượng nữa. Tuy hiện giờ An Nhược Lam vẫn chưa bị hoàng thượng nghiêm phạt, nhưng thân là quý phi, dù cho không xảy ra chuyện gì nghiêm trọng, nhưng nhất định không được bỏ qua. Vẫn còn sống được đến lúc này, chắc cũng chỉ bởi bệ hạ vẫn chưa quên những sủng ái trước kia.

    Trong triều cũng có mấy vị tướng có vị thế, đối với An Viên cũng có chút giao tình, đang có ý định tiến tới cầu hoàng thượng tha tội cho An Nhược Lam, không ngờ chưa kịp làm gì Kỳ Hủ Thiên lại chậm rãi cất tiếng:

    ” Nàng xông vào Huyễn Thiên điện cũng không phải là chuyện gì to tát, nhưng lại có ý đồ muốn hạ độc trẫm. Bất quá, nể mặt An tướng quân, chỉ sai người đem nàng giam vào Địa cung, như thế cũng xem như là quá tử tế rồi. ”

    Lời vừa nói ra, làm tất cả những người đang có ý định xin tha cho An Nhược Lam đều giật mình sợ hãi, ngay lập tức thụt về vị trí cũ. Lại còn như thế nữa, tội mưu hại hoàng đế là tội chu di, vậy mà An Viên còn cả gan chất vấn bệ hạ, chẳng nhẽ lão không còn muốn sống nữa. Vài người liền vội kéo ống tay áo của lão, ngầm lắc đầu ra dấu.

    An Viên cũng vô cùng sửng sốt, hai hàng lông mày đều dựng thẳng, hai tay nắm lại. Muốn lão tin là con gái mình dám làm ra chuyện ngu ngốc như vậy, thực sự là vô lý. Nhưng bệ hạ lại không có lý do gì mà lừa gạt lão, trừ phi An Nhược Lam bị người lợi dụng, hoặc bị ai đó giá hoạ. Nghĩ thế, lão liền cao giọng nói:

    ” Bệ hạ, tính tiểu nữ vốn thông minh lanh lợi, lại tâm hệ (*) bệ hạ, thần cho rằng tiểu nữ nhất định không bao giờ dám làm ra chuyện tày đình như vậy, nhất định là bị người hãm hại, cầu bệ hạ minh xét! ” – Nói xong liền quỳ xuống trước mặt hắn.

    Vừa nghĩ đến An Nhược Lam, sắc mặt Kỳ Hủ Thiên lại càng trầm xuống, khí lạnh lan toả khiến tất cả đều biết bây giờ hắn đang vô cùng tức giận, nhất thời đều im bặt không dám nói lời nào, chỉ có duy nhất An Viên vẫn đang quỳ giữa điện.

    ” An tướng quân có vẻ như rất tin tưởng vào con gái mình, vẫn cho rằng nàng không có tội. Nhưng trẫm hỏi ngươi, là trẫm tận mắt nhìn thấy, chính tai nghe thấy, nàng mưu đồ làm loạn, muốn làm hại trẫm, như vậy là… An tướng quân nghi ngờ người nói dối là trẫm? ”

    Đế vương nổi giận, toả ra sát khí áp bức trùm lên toàn bộ thần tử, uy nghiêm của bậc vương giả khiến bọn họ không có khả năng chống đỡ, chỉ chốc lát tất cả đều đã quỳ xuống sàn, chỉ cầu mong An Viên biết tự yêu lấy bản thân mà ngừng lên tiếng, nếu không đến lúc lão chết lại liên luỵ thêm bọn họ.

    An Viên cúi đầu chán nản, tâm như tro tàn. Bệ hạ đã nói đến như vậy, thì Nhược Lam đã định là phải chết, ngay cả lão cũng có khả năng sẽ bị liên luỵ, thậm chí toàn bộ người trong gia tộc đều sẽ bị đem chôn cùng nàng.

    Đột nhiên mọi người đều cảm thấy áp bức trên người được buông lỏng, luồng khí uy hiếp vừa nãy cũng đã tan biến, rụt rè ngẩng đầu nhìn lên thì thấy bệ hạ đã đi về phía sau trướng, miệng nói hai chữ – ” Bãi triều! ” – dáng vẻ vô cùng vội vã.

    Các quan viên không khỏi nhìn nhau mà thở dài một tiếng. Quân tâm thật khó dò a. An quý phi lần này gây ra chuyện đại nghịch bất đạo như thế, ngay cả Nhị hoàng tử cũng bị thất sủng, chỉ e là cả nhà An tướng quân cũng không thoát khỏi kiếp nạn này.

    Lý do Kỳ Hủ Thiên bỏ mặc đám quần thần trên đại điện, là vì nhận được tin báo Oánh Nhiên sau khi nhận lệnh liền khẩn trương trong một ngày một đêm quay trở lại kinh thành, lúc này đang ở Huyễn Thiên điện.

    Trong tẩm cung hoàng đế, Kỳ Minh Nguyệt đang tựa ở đầu giường, thần sắc xem ra đã trở lại bình thường, lúc này trông vô cùng nhàn hạ, trên tay cầm quyển sách một cách buồn chán. Trông thấy Kỳ Hủ Thiên vội vã đi vào, y không khỏi cảm thấy kỳ quái, liền lên tiếng hỏi, – ” Hôm nay lâm triều nhanh vậy sao? ”

    Kỳ Hủ Thiên không đáp, chỉ vươn tay vỗ về y, đồng thời nói, – ” Oánh Nhiên đã trở lại, nàng vốn thiện độc, đối với cổ độc cũng có chút hiểu biết. Chốc nữa để nàng kiểm tra cho ngươi, còn có… phụ hoàng không muốn thấy Minh nhi đối với thân thể của mình không có chút để tâm như vậy, đã nghỉ ngơi thì nên nghỉ ngơi, còn cầm sách làm gì? Dù chỉ đọc sách nhưng cũng sẽ tổn hại tâm trí, không có phụ hoàng để ý, Minh nhi liền trở nên không ngoan như vậy. ”

    Vươn tay cầm lấy quyển sách trong tay y, Kỳ Hủ Thiên gương mặt tuy vẫn giữ được sự bình tĩnh, nhưng nhìn kỹ sẽ thấy trong mắt hắn lại lộ ra vẻ lo âu. Kỳ Minh Nguyệt thấy vậy cũng không nói được gì, chỉ để yên cho hắn đoạt lấy quyển sách mà quẳng xuống đất, thầm nghĩ có một chút đáng tiếc.

    Đến lúc Oánh Nhiên tới nơi, chỉ thấy ở trên long sàng, bệ hạ cùng Nhị điện hạ đang tựa vào nhau.

    Nhận ra nàng đã đến, Kỳ Hủ Thiên liền ngẩng đầu lên nói, – ” Minh nhi trúng cổ độc, ngươi có cách nào giải được không? ”

    Lúc Oánh Nhiên nhận lệnh truyền nàng lập tức về cung, không biết rõ là có vấn đề gì, giờ được báo là điện hạ trúng cổ độc, gương mặt ngay lập tức trở nên căng thẳng, trong lòng tràn đầy sợ hãi, vội vã đi tới bên giường, kiểm tra mạch, lại kiểm tra mắt y, tỉ mỉ hỏi rõ triệu trứng, sau đó thì trở nên lặng thinh.

    Thấy nàng trầm tư suy nghĩ, Kỳ Hủ Thiên cùng Kỳ Minh Nguyệt cũng không quấy rầy, chỉ lặng lẽ chờ nàng lên tiếng.

    Vẻ mặt Oánh Nhiên vài lần thay đổi, cuối cùng cũng bình tĩnh lên tiếng:

    ” Điện hạ đúng là trúng cổ độc. ”

    Tuy đã đoán được đáp án này từ trước, trong lòng Kỳ Hủ Thiên cùng Kỳ Minh Nguyệt vẫn không tránh khỏi thất vọng, lại nghe nàng tiếp tục, – ” Oánh Nhiên dù thiện độc nhưng cổ độc này không phải độc thường, dù có giải dược cũng không chắc có thể giải được. Loại độc điện hạ trúng cũng rất rắc rối. ”

    ” Ý của Oánh Nhiên là sao? Vì sao lại rắc rối? ” – Kỳ Minh Nguyệt muốn biết, rốt cục thì An Nhược Lam đã hạ loại độc gì trên người y.

    ” Loại độc này là tử mẫu cổ, mẫu tử liên tâm. Nếu cơ thể mẫu cổ bị kinh động, tử cổ sẽ có rối loạn, vật chủ của tử cổ sẽ trở nên tim như đao cắt, phủ tạng tổn thương, sẽ chịu vô vàn đau đớn, đến khi nào mẫu cổ thoát hiểm mới dịu lại. Vì có đặc điểm như vậy nên loại độc này được đặt tên là ‘ Liên tâm ‘. ”

    Chương 33: Địa cung

    Mẫu tử liên tâm? Thực sự là mẫu tử liên tâm a… Kỳ Minh Nguyệt nhếch mép, lộ ra một nụ cười châm biếm. Muốn dùng loại phương pháp này để giữ được tánh mạng, thật không tồi a, xem ra nàng ta thực là sợ dị tinh. Có thể từ lúc đầu, nàng sớm đã vì hai chữ ‘ thí mẫu ‘ mà sợ hãi, nên mới làm ra chuyện như vậy dưới sự xúi giục của Hàn Tử Kì.

    ” Ngay cả Oánh Nhiên cũng không cách nào giải được sao? ” – Kỳ Minh Nguyệt mỉm cười hỏi, tựa hồ đối với cổ độc trên người không chút nào để ý.

    Nàng chần chờ một lát mới đáp:

    ” Trên thế gian này có vài loại tâm pháp có thể áp chế tử cổ, cưỡng chế khiến cho nó ngủ say, tạm thời thoát ly khỏi sự khống chế của mẫu cổ, nhưng muốn hoàn toàn giải hết thì lại không dễ, vốn dĩ mẫu cổ mà chết, tử cổ cũng sẽ tự mình hóa giải, nhưng sự bá đạo của liên tâm cổ chính là một khi kí chủ của mẫu cổ chịu thương tổn thì sẽ liên lụy đến tử cổ, một khi mẫu cổ chết, tử cổ cũng sẽ tự nổ cơ thể mà vong mạng, người mang trong mình cổ độc sẽ do bên trong cơ thể thối rữa mà chết.”

    Nghe Oánh Nhiên nói xong, Kỳ Hủ Thiên thần sắc càng âm lãnh hơn, – ” Vậy ý của ngươi, đó là không cách nào có thể giải? Nàng tử, Minh nhi liền tử, nàng bị thương, Minh nhi so với nàng càng thống khổ hơn? ”

    Oánh Nhiên bất đắc dĩ gật đầu, trong lòng cũng bối rối:

    ” Nhưng theo như Oánh Nhiên biết thì không dễ gì mà hạ được liên tâm cổ, nhất định hai bên đều phải ăn vào cổ dẫn, cổ dẫn này có lợi cho cổ trùng, như thế mới có hiệu quả. ” – Kỳ Hủ Thiên bỗng nhớ tới chuyện gì, liền lệnh Oánh Nhiên mang thực hạp ở trên bàn đến.

    Oánh Nhiên y lời mang thực hạp đến rồi mở ra, chỉ thấy trong đó đặt mấy miếng cao điểm(*) trông có vẻ rất ngon, cho nên liền nhìn bệ hạ với ánh mắt khó hiểu, chỉ nghe hắn nói:

    ” Ngươi xem, trong cao điểm này, có chỗ nào không bình thường không? ”

    Hiểu ý hắn, Oánh Nhiên cẩn thận bày các món ra, trước tiên là lấy ngân trâm để thử, sau đó lại lấy ra một cái bình, đổ ra một con trùng bộ dáng cổ quái, lông trên người nó màu đen, nó chậm rãi ngọ nguậy cái thân thể nhiều đốt (1), một đôi mắt đỏ lòm, bộ dáng có vẻ rất quái lạ xấu xí, chỉ thấy nó bò lên miếng cao điểm, bò một vòng rồi quay về, trên người liền xuất hiện một đường đỏ tươi, làm cho nó càng thêm nét yêu diễm quái dị.

    Oánh Nhiên nhìn thân thể nó, rồi bắt nó lại trở lại trong bình, sau đó mới thở phào nhẹ nhõm nói:

    ” Bệ hạ, không biết là ai dùng cao điểm này? May mà trong đó chứa không phải là cổ độc, còn có thể cứu. ”

    ” Ý Oánh Nhiên là, trong đó cũng có độc? ” – Biểu tình của Kỳ Minh Nguyệt trong nháy mắt sắc lạnh, nhìn chằm chằm vào nửa miếng cao điểm khác trong tay nàng, trong mắt hiện lên một tia sát ý.

    Mặc dù không biết là ai can đảm dám đối điện hạ hạ cổ. Nhưng lúc trước, khi biết mình trúng liên tâm cổ thì cũng không thấy điện hạ tức giận như vậy, Oánh Nhiên có chút bất ngờ, nhưng vẫn cung kính đáp:

    ” Đúng như lời bệ hạ nói, trong đó có độc, nhưng phải cần có một độc dẫn mới có thể chí mạng, và độc dẫn cùng thứ liên tâm cổ thích là tương đồng. ”

    Kỳ Hủ Thiên không ngờ An Nhược Lam lớn gan đến nỗi muốn mưu hại hắn, nếu nói việc nàng ta hạ độc Minh nhi thì còn có lý do, nhưng hạ độc hắn thì hoàn toàn không có đạo lý, hắn càng không ngờ tới, hai thứ thuốc độc cần phải có cùng một dược dẫn, vì vậy tiếp tục hỏi:

    ” Độc dẫn là gì? ”

    ” Lạc đồng. ”

    Oánh Nhiên vừa nói xong hai chữ, Kỳ Hủ Thiên cùng Kỳ Minh Nguyệt trong chớp mắt tim đều đập mạnh và loạn nhịp. Nghĩ đến mấy ngày trước đây An Nhược Lam làm lạc đồng hoa cao, thì đều khiếp sợ cho tâm kế sâu độc của nàng, chẳng lẽ bắt đầu từ khi đó, nàng ta đã có dã tâm này? Có như vậy mới nghĩ trăm phương ngàn kế, đầu tiên là làm cao điểm, tiếp theo là hạ cổ độc?

    Kỳ Hủ Thiên trầm tư một hồi, cùng Kỳ Minh Nguyệt liếc nhau, phát hiện trong mắt đối phương đang có tâm tư giống mình. Không tin, không tin An Nhược Lam có tâm cơ thâm trầm, ác độc tới như thế này. Nàng tuy không phải nữ tử yếu đuối, nhưng nếu nàng thật có lòng dạ mưu đồ, cùng tính nhẫn nại để thực thi kế hoạch của bản thân thì tối hôm qua sẽ không thất thố như vậy, hơn nữa việc hạ cổ độc, nàng ta nên xem như là chưa từng thấy qua cái gì hết, sau đó đợi thời cơ dâng lên cao điểm có độc, lặng lẽ đợi đến ngày tàn của Kỳ Hủ Thiên mới đúng, nếu không thì những cử chỉ đêm qua chẳng khác gì đả thảo kinh xà, chứ đừng nói là che giấu thứ cao điểm có độc mà mình để lại, đây căn bản là hành động tự đào mộ chôn mình.

    Khuôn mặt của Kỳ Minh Nguyệt vẫn lạnh lùng như cũ, nhưng trong mắt lại hiện lên một tia vui mừng: – ” May là phụ hoàng chưa có trúng độc. ”

    Lúc này Oánh Nhiên mới bừng tỉnh, nguyên lai thần sắc của điện hạ không hài lòng cũng là vì lo lắng cho bệ hạ. Vì vậy nhẹ nhàng cười một cái:

    ” Điện hạ đừng lo, theo Oánh Nhiên biết, bệ hạ cùng ngài đã phục qua Quỳnh Châu, độc dược tầm thường sẽ không có tác dụng. Lúc này vạn nhất bệ hạ thực sự ăn cao điểm, tự nhiên cũng sẽ không có chút tác dụng nào.”

    Nói đến đây, bỗng nhiên lại nhíu mi, cúi đầu:

    ” Chỉ là Oánh Nhiên vô dụng, vô pháp vì điện hạ giải liên tâm cổ, bất quá thỉnh điện hạ yên tâm, Oánh Nhiên nhất định sẽ nghĩ biện pháp! Chỉ mong điện hạ bảo trọng thân thể của mình cho thật tốt, đừng có tức giận phiền não, vạn nhất tác động đến cổ độc trong thân thể, có thể sẽ phải chịu khổ.

    Kỳ Minh Nguyệt cười cười:

    ” Oánh Nhiên chớ lo lắng, Minh Nguyệt sẽ hảo hảo an giấc, nhưng ta vẫn phải chờ khi bắt được người đứng phía sau màn kịch này. Không biết phụ hoàng đã có dự định gì chưa? ” – Quay đầu nhìn Kỳ Hủ Thiên, hai người trong mắt đồng thời nổi lên vẻ ám chìm thị huyết. Dám làm bọn họ tức giận, thật đúng là ngu ngốc. Không biết người nọ có chuẩn bị kỹ càng để chịu đựng cơn thịnh nộ của bọn họ hay chưa.

    ” Trước không cần động đến hắn, phải làm cho hắn tin rằng chúng ta đã xem An Nhược Lam là đầu sỏ. Kế tiếp là theo dõi xem hắn còn có thể làm được những gì. Lúc này chuyện quan trọng nhất chính là cổ độc trên người của Minh nhi, phụ hoàng thực sự không yên lòng. ” – Minh nhi một ngày bị nàng kiềm chế, hắn liền một ngày không thể đem việc này tra rõ, hắn không muốn có một vạn nhất không may nào.

    ” Vậy liền đi thăm mẫu phi thôi, hỏi rõ ràng một chút cũng tốt. Không biết nàng có biết mình là bị kẻ khác lợi dụng hay không. ” – Kỳ Minh Nguyệt tuy miệng nói như thế nhưng khi nhắc tới hai chữ ” mẫu phi “, thì ngữ khí cũng hoàn toàn trào phúng cùng sát khí.

    Oánh Nhiên ở một bên nghe xong, đột nhiên cả kinh. Nàng không ngờ tới, thật đúng là do An quý phi hạ độc, không lẽ là vì những lời nói về dị tinh kia sao? Thần sắc của nàng cũng trở nên lạnh lẽo, cho dù điện hạ thực sự là dị tinh, nhưng chẳng bao giờ có ý định tổn thương nàng ta. Lần này nàng ta làm như vậy chính là tự mình tìm tử lộ.

    ” Bệ hạ, điện hạ, Oánh Nhiên thỉnh cầu được cùng đi với hai người. ” – Nàng trái lại muốn nhìn một chút, người nữ nhân muốn dùng phương pháp độc ác này để cướp tính mệnh của nhị vị đây thì cuối cùng phải nhận kết cục thế nào.

    Kỳ Hủ Thiên hơi gật đầu, nhẹ nhàng vỗ về thân thể Kỳ Minh Nguyệt:

    ” Minh nhi thật sự không sao rồi chứ? Chốc nữa tuyệt đối đừng tức giận, cứ nghe phụ hoàng hỏi là được rồi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, tùy hắn giúp mình mặc quần áo, còn Oánh Nhiên ở một bên chờ, nàng sớm đã nhìn quen, chỉ cần là lúc bệ hạ ở đây thì việc thay y phục hay những chuyện khác của điện hạ thì cũng không đợi tới phiên người khác động thủ.

    Đi tới địa cung, Kỳ Minh Nguyệt mang theo một tia hiếu kỳ, đánh giá chỗ đã từng giam giữ quốc sư Đàm Vô, thấy nơi này bình thường không có gì lạ, chỉ là một tòa lầu được xây nơi hẻo lánh, không khỏi có chút thất vọng. Kỳ Hủ Thiên khẽ cười:

    ” Minh nhi còn chưa nhìn thấy hình dạng bên trong, một hồi đi vào ngươi liền sẽ biết. ”

    Quả nhiên, vào bên trong mới phát hiện khắp nơi đều là phòng giam, cai ngục lại giống như không chú ý, chỉ nhìn vào phạm nhân trong vòng lao tù kia, bị người thủy chung nhìn chằm chằm như thế, sợ rằng bất cứ người nào cũng không thể thả lỏng tinh thần, càng vô pháp có mưu đồ chạy trốn. Thấy y quan sát, Kỳ Hủ Thiên giải thích:

    ” Nếu có người cướp ngục, cai ngục liền lập tức đem tù nhân trong lao giết sạch, cho dù thực sự muốn cứu, thì cái đạt được cũng chỉ là thi thể mà thôi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt thầm nghĩ, xem ra ai bị nhốt ở nơi này đều là người phải chết.

    Liếc nhìn Oánh Nhiên cùng Lưu tổng quản đang đứng ở phía sau Kỳ Hủ Thiên, thấy bọn họ thần sắc như thường, lộ vẻ đã sớm quen thuộc nơi này, quay đầu, tiếp tục ôm vai Kỳ Hủ Thiên.

    Kỳ Hủ Thiên không chịu thả y xuống, y chỉ có thể ngã người trên vai hắn, nhìn xuống chân để biết những nơi đã đi qua, đột nhiên phát hiện trong đó ẩn dấu một vài quy luật, theo hắn đi qua các con đường, cuối cùng đến một nơi quái lạ.

    Chỉ thấy một bức tường dày chắn trước mặt, dường như đã đi đến ngõ cụt, không biết Kỳ Hủ Thiên đã chạm vào đâu, nguyên bức tường như lún sâu vào trong đất, không phải là thụt về phía sau, cũng không phải xoay vòng, mà là chìm xuống mặt đất, hình thành nên một cầu thang dài.

    Đi xuống cầu thang, chỉ thấy dưới đất lại có một chỗ tương tự như cung điện, quy mô của nó so với Huyễn Thiên điện có phần nhỏ hơn. Khác với vẻ trang nghiêm tĩnh lặng, nơi này có vẻ đặc biệt tĩnh lặng thâm trầm, trong không khí tựa hồ còn lưu lại mùi máu tanh, khiến người khác sợ hãi, ngay cả dũng khí mở miệng cũng không dám.

    ” Nguyên lai chỗ này mới chân chính là địa cung. ” – Kỳ Minh Nguyệt không khỏi tán thán, chắc hẳn cũng không có mấy người biết, địa cung thực lại ở bên dưới, chẳng những thế lại còn là một chỗ khổng lồ như vậy.

    ” Không sai, trong cung người biết nơi này không nhiều lắm, chỉ có phụ hoàng, thân tín cùng Ảnh Vệ, An Nhược Lam bị giam giữ ở chỗ này, như vậy mới tránh cho nàng bị người khác gây thương tích, cũng liên luỵ Minh nhi. ”

    Hàm ý trong lời nói của phụ hoàng y tự nhiên biết, nếu An Nhược Lam bị người khác lợi dụng, thì mục đích cuối cùng là muốn loại bỏ tên hoàng tử chướng mắt là y. Như vậy lúc này nàng ta xác thực đang ở hiểm cảnh.

    Mà nàng, bây giờ là vạn vạn không được chết.

    Trong phạm vi Địa cung, không gặp bất cứ một thị vệ bình thường nào, khắp nơi có thể thấy được toàn là một thân hắc sắc – Ảnh Vệ. Ở chỗ này bọn họ không còn giống như cái bóng, mà là lộ ra khuôn mặt, cử chỉ cũng không giống như thường ngày, cứng nhắc ít nói, hơn một chút linh tính, tựa hồ đối với hoàn cảnh nơi này thập phần quen thuộc.

    Kỳ Minh Nguyệt hiểu rõ, nhìn lướt qua, chắc hẳn nơi này trước kia là chỗ huấn luyện Ảnh Vệ, bọn họ lớn lên ở nơi này, thường ngày không có nhiệm vụ thì cũng phần lớn đều ở nơi này.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Trước mặt Kỳ Hủ Thiên bỗng thoáng hiện một đạo hắc sắc thân ảnh, hình như người này trước đó đã từng hiện thân – Ảnh Nhị:

    ” Bệ hạ, Ảnh Ngũ đã quay về, chỉ là bị thương, trước khi ngất hắn nói là một người một thân bạch y, công lực cao thâm, tựa hồ còn có thể dụng độc đã ra tay hạ thủ. ”

    ” Oánh Nhiên đi xem, Ảnh Ngũ có phải trúng độc không. ” – Kỳ Hủ Thiên phân phó, Oánh Nhiên lĩnh mệnh theo Ảnh Nhị ly khai.

    Lưu tổng quản tuy là đứng đầu Quang Nhận, nhưng đối ở đây tựa hồ cũng hết sức quen thuộc, cùng một hắc y nhân dặn dò vài câu, rồi trở về nói:

    ” Bệ hạ, Ảnh Nhất đã đem An quý phi bố trí ở Xích Sắc Viện. Bệ hạ chính là muốn đi thẩm vấn? ”

    Nghĩ Oánh Nhiên có khả năng nửa khắc cũng chưa về, Kỳ Minh Nguyệt đáp:

    ” Làm phiền Lưu tổng quản dẫn đường, Minh Nguyệt thực nóng lòng muốn diện kiến mẫu phi, ta có một số việc muốn hỏi nàng. ”

    Lưu Dịch trong miệng nói ” Vâng “, phía trước dẫn đường, hắn biết không cần chờ bệ hạ trả lời, chỉ cần vị điện hạ này vừa mở miệng, thì cơ bản cũng chính là chủ ý của bệ hạ.

    Dưới sự hướng dẫn của Lưu tổng quản đi tới Xích Sắc Viện, nơi này so với chỗ ở của một số mỹ nhân trong hoàng cung không quá mức khác biệt, bố trí cũng hết sức sạch sẽ. Tuy rằng gian phòng nhỏ hơn một chút, nhưng nếu chỉ một người sử dụng thì đối với người thân là tử tội mà nói đã là một đãi ngộ to lớn.

    Kỳ Hủ Thiên lại hình như có chút không hài lòng:

    ” Trẫm có nói là phải đối xử tử tế với nàng ta không. Đây là ý của ai? ” – Xem ra là Xích Sắc Viện quá mức thoải mái, cho An Nhược Lam lưu lại ở chỗ này, thật khiến cho hắn bất mãn.

    Lưu Dịch cúi đầu hồi bẩm:

    ” Hồi bệ hạ, Ảnh Nhất vốn đem nàng an trí tại Bình Nhiên Cư, nơi đó chỉ có một gian phòng đơn giản, thần e sợ An quý phi trong lòng tức giận. Nếu làm tổn thương bản thân, chỉ sợ sẽ liên lụy điện hạ, vì vậy mới tự ý làm chủ, cho người chuyển tới Xích Sắc Viện. ”

    Nghe xong Lưu Dịch nói, Kỳ Hủ Thiên thần sắc hòa hoãn một chút:

    ” Ngươi suy nghĩ không tồi, nếu không phải lúc này không thể động vào nàng, trẫm thật muốn cho nàng ta nếm thử thủ đoạn thẩm vấn của Ảnh Vệ. ”

    Nghe ngữ khí băng hàn của hắn, chắc hẳn Ảnh Vệ này mà dụng thủ đoạn thì tuyệt sẽ không để cho bất cứ người nào được sống yên ổn, chỉ sợ là sống không bằng chết. Kỳ Minh Nguyệt không hề có cảm giác đồng tình, y chỉ biết là người tự tìm tử lộ thì phải gánh chịu hậu quả.

    Theo Lưu tổng quản dẫn đường, còn có vài Ảnh Vệ tuỳ thị một bên, đi vào Xích Sắc Viện, Kỳ Minh Nguyệt cuối cùng cũng gặp được An Nhược Lam.

    Chương 34: Thẩm vấn

    Bên trong phòng, An Nhược Lam đang lẳng lặng ngồi ở bên giường, tuy rằng tóc không rối, quần áo cũng chỉnh tề, nhưng dung nhan kiều diễm ngày xưa, nay đã tiều tụy không ít, nghe thấy có tiếng chân người tiến đến, nàng từ từ xoay đầu lại.

    Nhìn thấy Kỳ Hủ Thiên, một tia sợ hãi hiện lên trong đáy mắt, nhưng chợt thấy người trong lòng hắn – Kỳ Minh Nguyệt, An Nhược Lam trong mắt liền hiện rõ chán ghét nhưng cũng đầy sợ hãi, nàng đứng dậy hành lễ.

    ” Thần thiếp bái kiến bệ hạ. ”

    Nàng biết, sớm muộn gì cũng sẽ có người tới tra hỏi việc này, có thể là Ảnh Vệ hoặc Lưu tổng quản, chỉ không nghĩ tới, người xuất hiện lại là Kỳ Hủ Thiên.

    ” Bệ hạ nếu đã tự mình đến đây, chắc hẳn có rất nhiều chuyện cần hỏi, Nếu như Nhược Lam có thể trả lời câu hỏi của bệ hạ, thần thiếp đương nhiên sẽ thành thật trả lời, thỉnh bệ hạ yên tâm. ” – Tự tin vì có liên tâm cổ, nàng không lo bọn họ sẽ đối với nàng bất lợi.

    Khi đã bình tĩnh lại, nàng vẫn giữ dáng điệu ôn nhu đoan trang như trước giờ vẫn vậy, nhưng khi Kỳ Hủ Thiên đối mặt với nàng, tận đáy lòng chỉ có phẫn nộ sát ý. Là nàng đã hạ liên tâm cổ với Minh nhi, mặc dù nàng là thân mẫu của Minh nhi, hắn cũng không dự định bỏ qua cho tánh mạng của nàng, một ngày Minh nhi vô sự, nàng cầm chắc cái chết, hoặc là sống không bằng chết…

    Đôi mắt khép hờ mang tia nhìn quỷ dị âm u đầy sát ý, Kỳ Hủ Thiên thần tình lạnh nhạt ngồi vào ghế, nhẹ nhàng đặt Kỳ Minh Nguyệt xuống, ngồi ở bên cạnh hắn.

    Lưu tổng quản khẽ cúi đầu, đứng ở phía sau Kỳ Hủ Thiên, hắn phi thường rõ ràng, trong tâm tư bệ hạ lúc này chắc chắn tràn đầy u ám cùng điên cuồng, chỉ sợ trong mắt bệ hạ hiện tại An Nhược Lam đã là một cỗ thi thể gớm ghiết, nhưng tình huống lúc này nàng cùng Minh Nguyệt điện hạ chính là cùng một nhịp thở, hiện giờ hắn chỉ có thể tập trung chú ý mọi hành động của bệ hạ, vạn nhất nếu nàng chọc giận bệ hạ, cũng miễn cho Người giận dữ nhất thời lỡ tay mà tạo thành sai lầm lớn.

    An Nhược Lam lẳng lặng trở về chỗ ngồi, nàng biết, từ lúc nói ra chuyện cổ độc, tính mạng của nàng sẽ như chỉ mành treo chuông, một đầu là nàng, mà một đầu khác đó là Kỳ Minh Nguyệt. Bất luận nàng có thừa nhận hay không, vị quý phi ngày xưa, cùng những tháng ngày vinh hoa phú quý kia đều sẽ không thuộc về nàng nữa, nhưng tất cả chỉ vì nàng muốn bảo mệnh mà thôi, vì vậy mới nghe lời Tử Kỳ ra hạ sách này.

    Nàng thủy chung cho rằng bản thân chưa từng làm việc gì sai lầm, việc sai lầm duy nhất, đó là tại thời điểm kia, vì sự kinh hoàng nhất thời mà nói ra chuyện hạ cổ.

    Kỳ Hủ Thiên tựa ở ghế, vuốt nhẹ mái tóc của người thiếu niên bên cạnh, thần sắc không thể hiện ý tứ vội vã, lơ đãng hỏi:

    ” Hôm qua ở trong Huyễn Thiên điện, cao điểm là do ngươi mang tới? ”

    An Nhược Lam gật đầu, – ” Đúng vậy, là thần thiếp mang theo thực hạp tới, trong đó để một ít cao điểm. ” – Hỏi cao điểm, trong mắt nàng hiện lên một chút hoảng loạn, lập tức che lại ngay.

    Nàng không rõ, vì sao bệ hạ không phải vì cổ độc mà hưng sư vấn tội ngay lập tức, mà lại đi hỏi chuyện cao điểm, so sánh mà nói, mặc dù cao điểm kia… Nhưng không đến mức làm cho bệ hạ thận trọng như vậy, phải đích thân tới tra hỏi.

    Thấy biểu tình của nàng, khóe miệng Kỳ Hủ Thiên khẽ nhếch lên, cười khẽ một tiếng, – ” Xem ra chính ngươi cũng không biết trong đó thả vật gì. ”

    Ý tứ trong lời nói của hắn làm An Nhược Lam hơi trợn trừng mắt:

    ” Bệ hạ có ý gì? Bên trong cao điểm…” – Nàng dường như muốn tranh luận, nhưng khi thấy sắc mặt Kỳ Hủ thiên, lại do dự một chút, rồi cúi đầu thừa nhận, – ” Bên trong cao điểm xác thực là có hạ dược, nhưng cũng chỉ là… chỉ là…”

    Nàng hình như có chút khó có thể mở miệng, trên mặt hiện lên một chút thần sắc không được tự nhiên, Kỳ Minh Nguyệt lập tức minh bạch, nhãn thần chế nhạo quét về phía Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Hủ Thiên cau mày, tiếp tục hỏi: – ” Chỉ là cái gì? ”

    ” Tình Khiên(*). ” – An Nhược Lam cúi đầu trả lời hai chữ.

    Nghe tên, ai cũng ngầm hiểu tác dụng của thuốc, giữa lúc Kỳ Minh Nguyệt muốn đối phụ hoàng trêu ghẹo vài câu thì Oánh Nhiên đi đến, nàng thần sắc rất ngưng trọng đối Kỳ Hủ Thiên nói:

    ” Bệ hạ, nô tỳ đã coi qua, Ảnh Ngũ xác thực trúng độc, đã giải độc cho hắn, may mà trúng độc không nặng, còn kịp cứu trị. Loại độc này… Cùng Tình Khiên lúc nãy nô tỳ nghe thấy là cùng nguồn gốc. ”

    Nói cách khác, ám sát thị vệ, làm cho An Nhược Lam tiến nhập Huyễn Thiên điện, đó cũng là người cho nàng cổ độc dược vật. Nhưng Oánh Nhiên thần tình nghiêm túc như vậy, có lẽ còn có nguyên nhân khác.

    Giằng xuống ưu tư trong lòng, Kỳ Minh Nguyệt hỏi:

    ” Oánh Nhiên cũng là biết độc bên trong cao điểm là độc gì? ”

    Oánh Nhiên khẳng định, đáp:

    ” Là dẫn hồn. Nếu có lạc đồng hỗ trợ, có thể chỉ cần trong khoảng thời gian ngắn liền đưa người ta vào chỗ chết, nếu không có lạc đồng, sử dụng trong thời gian dài, có thể làm cho người tinh thần mê muội, đánh mất tâm trí. ”

    An Nhược Lam nghe vậy, xông lên phía trước nắm lấy Oánh Nhiên kích động hô to lên, – ” Không, không phải, đây chẳng qua là Tình Khiên, chỉ có thể làm cho người ta dễ dàng động tình mà thôi, thế nào sẽ chết chứ? Không thể nào! Hắn nói qua, đó chỉ là Tình Khiên a! ”

    Oánh Nhiên lạnh lùng nhìn nàng, – ” Tình Khiên vô sắc vô vị, có tác dụng thúc đẩy tình dục. Nhưng nếu trong lòng có tình, thì cần gì tới Tình Khiên? Nếu thứ ngươi hạ chính là Tình Khiên, chỉ sợ đối với ngươi cũng chưa chắc hữu hiệu. Bất luận người cho ngươi dược là ai, hắn lừa ngươi, bên trong cao điểm, thực chất là dẫn hồn. ”

    Oánh Nhiên vừa nói xong, An Nhược Lam thoáng chốc lảo đảo lui ra phía sau vài bước, ngã xuống giường, lắc đầu, không dám tin tưởng, thì thào tự vấn, – ” Vì sao hắn lại gạt ta? Vì sao hắn muốn ta mưu hại bệ hạ? Hắn là giúp ta, hắn muốn ta giữ được tính mạng mới chỉ ta làm như vậy, lẽ nào tất cả đều là gạt ta sao? ”

    Nàng không tin, người vì nàng mà chấp nhận tiến cung trở thành nam phi, Tử Kỳ ca ca của nàng lại hại nàng như vậy.

    ” Để Minh Nguyệt đoán xem, bất luận là việc đối ta hạ cổ hay là chuyện hạ độc trong cao điểm, đều là Hàn Tử Kỳ chỉ ngươi cách làm, nhưng mẫu phi có biết hay chăng hai thứ đó đều cần dược dẫn là lạc đồng? ” – Trong lời nói của y lúc này vẫn gọi nàng là mẫu phi, không biết là có ý châm biếm, hay đối với chuyện kia, coi như không quan trọng, nhưng Kỳ Hủ Thiên nghe lại không hài lòng, tay đặt lên bên hông của y khẽ ngắt nhẹ một cái, mặc dù không đau, nhưng vẫn làm cho thân thể Kỳ Minh Nguyệt cứng đờ, phụ hoàng thật sự là quá…

    Tựa hồ có thể phát giác trong mắt Kỳ Hủ Thiên hơi ánh lên một tia tiếu ý, những nơi mẫn cảm trên cơ thể của Minh nhi, hắn đều biết rất rõ ràng.

    Bên kia, An Nhược Lam khiếp sợ nhưng cũng dần tỉnh tảo lại, nghe xong câu hỏi ấy, mặt lộ vẻ vô cùng kinh ngạc, – ” Hoa lạc đồng? ” – Ngây người một hồi, ngữ khí cứng rắn, đáp:

    ” Biết thì sao? Không biết thì sao? ” – Đối dị tinh này, nàng cũng không còn có chút cảm giác hổ thẹn, nên đương nhiên cũng không cần giữ sắc thái hòa nhã với y nữa.

    Thấy nàng tựa hồ còn có ý che chở Hàn Tử Kì, Kỳ Minh Nguyệt lắc lắc đầu:

    ” Thì ra mẫu phi thực sự là rất ngây thơ, ngươi nên biết, trong cung nơi nào có lạc đồng? ”

    Thấy nàng biểu tình trầm tư, y tiếp tục nói:

    ” Lạc đồng vốn là thứ hiếm lạ, trong cung chỉ có chỗ Hoàng Hậu mới có lạc đồng nở rộ, mà Nhiễm Hinh Các cách ngươi không xa, nếu người khác biết được phụ hoàng trúng độc, thuốc dẫn của độc vật là lạc đồng, ngươi nói người khác sẽ hoài nghi người những ngày gần đây liên tiếp ra vào ngự thư phòng, hay là người bị cấm túc không hề bước ra khỏi cửa – Hoàng Hậu đây? ”

    Thấy An Nhược Lam vẻ mặt biến sắc, Kỳ Hủ Thiên thản nhiên nói tiếp:

    ” Sợ rằng tất cả mọi người sẽ tưởng ngươi ăn cắp lạc đồng, phía trước mưu hại trẫm, phía sau lại giá họa cho Tương Dao. ”

    Sắc mặt của nàng trong nháy mắt trắng bệch, nghĩ đến mọi lời nói, việc làm thường ngày của Hàn Tử Kỳ, nàng không khỏi hoài nghi, thực sự là hắn có ý hãm hại nàng sao? Tỉ mỉ nhớ lại, hắn xác thực từng nghe nói nàng tự mình làm cao điểm tặng cho bệ hạ cùng Kỳ Minh Nguyệt, sau đó còn hỏi có thật đã hòa nhựa của hoa lạc đồng vô chưa, sau này lại mấy lần tới tìm nàng, nói cho nàng Kỳ Minh Nguyệt không phải là thân tử của nàng, là tên dị tinh kia đã hại chết hoàng nhi của nàng, mới khiến cho nàng nóng lòng bảo toàn sinh mệnh, hạ cổ độc với y.

    Cũng là bởi vì hắn nói, Hoàng Hậu gần đây đắc tội bệ hạ, sợ rằng hậu vị khó giữ được, thấy nàng động tâm, mới cho nàng Tình Khiên, lẽ nào, những điều này đều là âm mưu của hắn?

    Thấy nàng thần sắc biến đổi mấy lần, có vẻ bị đả kích rất lớn, Kỳ Hủ Thiên cười lạnh một tiếng, – ” Mưu hại hoàng tử, ý đồ đầu độc trẫm, mặc dù là bị người xúi giục, ngươi cũng là khó thoát tử tội. ”

    Tuy rằng xác thực là bởi vì Hàn Tử Kì nói, nàng mới có thể hạ thủ, nhưng cái gai kia đã sớm sinh ở trong lòng, nếu nàng làm, cũng sẽ không dám không thừa nhận, chỉ là… An Nhược Lam thần tình u ám ngẩng đầu lên, – ” Nhược Lam chưa từng mưu hại hoàng tử, Kỳ Minh Nguyệt không phải là hoàng nhi của ta, hắn là dị tinh, hoàng nhi của ta đã chết từ lúc còn trong bụng, là bị hắn hại chết! Hắn còn sẽ giết ta! ”

    ” Lời ấy là ý gì? ” – Kỳ Hủ Thiên nhắm nửa mắt biểu tình lộ ra nguy hiểm, chỉ nghe nàng tiếp tục nói:

    ” Nhược Lam được biết, lúc mang thai hoàng nhi liền bị người hạ dược, hoàng tử trở thành thai nhi yếu ớt, mặc dù được sinh ra nhưng cũng khó tránh cái chết, vậy mà hiện tại hắn lại rất khỏe mạnh, rõ ràng là hắn đã hại chết hoàng nhi trong bụng của ta, đồ ăn cướp! ”

    Tất cả mọi người vì lời nói của nàng mà cảm thấy khiếp sợ, lời nói ấy là thật? Hay là Hàn Tử Kì vì muốn dụ nàng hạ thủ mà bịa đặt ra lời nói dối ấy? Bất luận thật giả, chỉ cần nàng tin, Nhị hoàng tử đối với nàng mà nói, đó là bị dị tinh chiếm thân thể, không những có thù giết con, càng sắp sửa là người đoạt đi tính mệnh của nàng, cho nên dưới sự xúi giục của Hàn Tử Kỳ nàng mới có thể đối Kỳ Minh Nguyệt hạ cổ độc mà không có chút cảm giác hổ thẹn nào.

    Y không phải chuyển thế? Mà là vì y đến nên đã khiến cho Kỳ Minh Nguyệt thực sự chết đi, sau đó Tá Thi Hoàn Hồn(*)? Quả thực là hoang đường, Kỳ Minh Nguyệt giễu cợt chậm rãi nhắm mắt lại, không buồn để ý lời của nàng, và không biết sao, y cũng không muốn quay đầu lại nhìn biểu tình lúc này của phụ hoàng.

    Thật là không muốn sao? Hay là không dám? Bừng tỉnh phát giác trong lòng khác thường, y dưới đáy lòng tự vấn, do dự nhiều lần, cuối cùng giương mắt nhìn về phía người kia.

    Nhìn thấy Kỳ Hủ Thiên đang nhìn y, trong con ngươi thâm trầm là một mảnh thần sắc thản nhiên, trong lòng y bất giác chấn động, sau đó không khống chế được kinh hoàng lên, y đúng là… sợ.

    Sợ phụ hoàng trong mắt sẽ không xuất hiện ôn nhu sủng nịch, ái muội tình thiêu nữa, hay là ngay cả một tia thân thiết cũng sẽ không còn nữa. Y rõ ràng không phải là người thâm tình, lúc này cũng lại luống cuống, bỗng nhiên bên tai vang lên một tiếng than nhẹ, Kỳ Hủ Thiên đem y ôm vào trong lòng, giống như thường ngày trong tẩm cung, ôm thân thể y, bên tai nhẹ thở ra một hơi, lại liếm hôn một chút, mới mang theo vài phần như oán giận nói:

    ” Minh nhi còn chưa hoàn toàn tín nhiệm phụ hoàng a. Ngươi cần phải nhớ kỹ, trong mắt phụ hoàng, ngươi chính là ngươi, vĩnh viễn là Minh nhi của phụ hoàng. ”

    Nghĩ đến hắn lại ở trước mặt mọi người như vậy, Kỳ Minh Nguyệt nhất thời thân thể cứng đờ, bên tai hiện lên một mạt ửng đỏ, y còn chưa bao giờ bị mất mặt như vậy, chỉ bởi vì cái nhìn của một người, mà dưới sự hoảng hốt đã lộ ra ý tứ ưu tư, vô pháp khống chế kinh hoảng trong lòng, lo được lo mất, sợ rằng đều bị phụ hoàng biết.

    ” Là lỗi của Minh Nguyệt, sau này sẽ không như vậy nữa. ” – Trong miệng đáp, y cũng khe khẽ thở dài, khôi phục trầm tĩnh, trong lòng cảm thán, cuối cùng, vẫn là lún sâu xuống nữa, tưởng rằng tình cảm của y đối với phụ hoàng còn đang trong phạm vi khống chế, chưa từng nghĩ đến, nó đã đến mức không thể tự kềm chế được.

    Hai người phụ tử bọn họ – một người than nhẹ một người ôm, bên tai nói nhỏ cùng hành động đen tối, thấy thế nào cũng không phải chỉ là phụ tử đơn giản tầm thường, huống chi là đang ở đế vương gia, một vị là hoàng tử ôn nhuận ưu nhã, một vị chính là người xưa nay lãnh tình thiện biến, phong lưu bạc tình – đế vương Kỳ Hủ Thiên, phát sinh tại hai người này trên người, nói là kỳ quan cũng không quá đáng.

    Chẳng bao giờ thấy tình cảnh này, Oánh Nhiên cùng Ảnh vệ xung quanh trong mắt xẹt qua một vẻ kinh ngạc bất ngờ, nhưng mà chỉ chốc lát, đều đã phục hồi lại tinh thần.

    Chúng Ảnh Vệ chỉ là cảm thấy, bất luận bệ hạ cùng Nhị hoàng tử như thế nào, đều không liên quan tới họ, chỉ cần nhớ kỹ chức trách của bản thân, còn lại, nên quên liền quên, không nên nhìn liền không cần phải nhìn.

    Bọn họ cái gì cũng không nhìn thấy, hết sức bình thản, ánh mắt nhìn xuống chợt tối lại, nhưng mặt vẫn không có biểu tình gì cứ xem như là chưa từng nhìn thấy tình cảnh trước mắt.

    Oánh Nhiên sau khi vẻ kinh ngạc qua đi lại lộ chút mỉm cười, trong mắt nàng, bệ hạ chính là bệ hạ, Minh Nguyệt điện hạ cũng vẫn là chủ tử của nàng, bất luận là dị tinh cũng tốt, nghịch luân cũng được, chỉ cần chủ tử hài lòng, liền thế nào cũng tốt.

    Lưu Dịch chú ý quanh mình biểu tình những người này, thần sắc bất động trên mặt hiện lên một tia vui vẻ cùng trấn an, hiện lên rồi mất ngay lập tức, sau đó biểu tình như cũ cúi đầu nhìn xuống, tiếp tục canh giữ ở phía sau Kỳ Hủ Thiên.

    An Nhược Lam nhìn thấy tình cảnh này, vẻ mặt tức giận cùng nghi hoặc:

    ” Các ngươi đều mù sao? Chẳng lẽ không thấy, bệ hạ đang làm những gì? Hắn là bị dị tinh mê hoặc, các ngươi còn không ngăn cản?! ” – Nàng lại chỉ vào Kỳ Minh Nguyệt, – ” Ngươi chính là một yêu nghiệt! Khiến cho bệ hạ làm ra việc loạn luân này! Mê hoặc thiên tử, thí sát mẫu phi! Mới phải chịu nghiêm phạt của ông trời, đoạn tử tuyệt tôn, cuộc đời này vô hậu! ”

    ” Vậy thì như thế nào? Minh Nguyệt đã chung tình với phụ hoàng, đó là đã định trước phải vô hậu, Minh Nguyệt đều không ngại, mẫu phi cần gì phải đa sự quan tâm giùm ta, người cho là, ta sẽ để ý những chuyện này? ” –Hay là đối với người thời cổ mà nói, vô hậu xem như là đại tội bất hiếu, nhưng với y mà nói, không có bất luận ý nghĩa gì. Kỳ Minh Nguyệt thản nhiên ngồi ở trong lòng Kỳ Hủ Thiên, hai tay vòng qua cổ hắn, tựa hồ giống như khiêu khích, kề sát khuôn mặt của hắn, cùng lúc áp môi xuống hôn lên đôi môi của người kia.

    Kỳ Hủ Thiên nhếch môi, lộ ra một chút tiếu ý, cánh tay vốn ở trên người Kỳ Minh Nguyệt chuyển qua sau đầu y, thoáng dùng lực, đè cơ thể vừa muốn rời khỏi của y xuống, đưa lưỡi ra làm cho nụ hôn này càng thêm sâu. Hình ảnh môi cùng lưỡi không ngừng quấn lấy nhau làm cho An Nhược Lam tâm càng cuồng loạn.

    Đầu tiên là việc bại lộ bị bắt giam ở đây, mất đi địa vị cùng toàn bộ vinh hoa, tiếp theo lại biết được Hàn Tử Kỳ mà nàng toàn tâm tín nhiệm chính là lợi dụng nàng, những tình cảm ngày xưa đều thành một màn âm mưu, mà lúc này, Kỳ Hủ Thiên lại ở trước mặt mọi người không chút nào kiêng kỵ làm ra hành động thân mật như vậy, lại không có một người nào có ý kiến với chuyện khác thường này. Chẳng lẽ, thế nhân đều đảo điên hết rồi sao?!

    Đúng, không ai có thể tín nhiệm! Cũng không ai có thể tin! Nàng và những cung nữ bị nàng hạ lệnh trừ bỏ không giống nhau, chỉ cần là người yếu, đều sẽ dễ dàng bị giẫm dưới chân, tin ai, đó là tử, chết không có chỗ chôn, nàng thì khác, nàng vẫn còn có cái để dựa, vẫn còn có liên tâm cổ, sẽ không mặc cho người khác xâu xé, ai cũng đừng nghĩ hại nàng! Hàn Tử Kì không được, Kỳ Hủ Thiên cũng không được, còn có cái dị tinh kia, y cũng đừng hòng nghĩ đến việc hại nàng!

    An Nhược Lam cắn mạnh môi, một bên thì thào tự nói, tiên huyết theo miệng của nàng chảy xuống, đột nhiên lớn tiếng kêu lên:

    ” Bọn ngươi! Ta nhất định sẽ không thua các ngươi! Các ngươi đừng hòng mơ tưởng giết được ta! Còn có ngươi, Kỳ Hủ Thiên, sẽ có một ngày, ta còn muốn chiêu cáo thiên hạ! Đường đường Thương Hách đế lại cùng tiểu hoàng tử làm ra việc loạn luân! Ta muốn làm cho các ngươi, làm cho Thương Hách hoàng triều, bị thế nhân phỉ nhổ! ” – Tiếng cười sắc nhọn mang theo điên cuồng, tiên huyết không ngừng chảy xuống khiến nàng trông như phệ nhân nữ quỷ, thê lương khiến người ta sợ hãi, đang lúc mọi người nhịn không được cau mày, thì lại phát hiện Nhị hoàng tử ho nhẹ một tiếng, phun ra huyết!

    ” Liên tâm! ” – Oánh Nhiên kinh hô một tiếng, chỉ thấy An Nhược Lam ha ha cuồng tiếu, dự định đập đầu vào tường, đúng lúc này, đã thấy một thân ảnh chợt lóe, thân thể của nàng bỗng nhiên yếu ớt ngã trên mặt đất.

    Chỉ thấy bên cạnh nàng, tổng quản Lưu Dịch chậm rãi thu chưởng, không thấy chút thần tình hoảng loạn nào, lại quay trở về đứng ở phía sau Kỳ Hủ Thiên.

    An Nhược Lam đã ngất, đã vô pháp thương tổn được bản thân nữa, cũng tự nhiên sẽ không dẫn tới Minh Nguyệt cổ độc phát tác, may mà lúc này không nghiêm trọng lắm, Kỳ Minh Nguyệt lau vết máu bên môi, thấy bên miệng Kỳ Hủ Thiên cũng có, liền hơi nghiêng người, tự nhiên liếm đi, Kỳ Hủ Thiên lại liếm liếm môi, động tác mang theo thị huyết mê hoặc, thấp giọng nói một câu:

    ” Mùi vị huyết của Minh nhi cũng không tồi. ” – Nhãn thần lại nhìn về phía An Nhược Lan nằm trên mặt đất, từ từ chuyển thành đỏ sẫm thâm thúy.

    ” Gọi người ngày đêm trông coi, không thể để cho nàng tự mình hại mình nữa, nếu còn hành động như hôm nay, trực tiếp mê đi là được, cùng lắm thì, làm nàng trở thành mỗi ngày phế nhân bất tỉnh. ”

    Nghe xong lời của hắn, Oánh Nhiên lại lắc lắc đầu, – ” Bệ hạ, không được, liên tâm cổ ngửi thấy huyết mà động, chỉ cần trong cơ thể huyết dịch kinh mạch có chút hỗn loạn dị thường, đều sẽ dẫn phát tử cổ, mặc dù thực sự mỗi ngày ngủ say, cũng có một ngày thể lực suy kiệt, huyết mạch khô cạn, đến lúc đó tử mẫu song cổ đồng thời dụ phát, vật chủ chỉ có một con đường chết. ”

    Kỳ Hủ Thiên hàng mi chau lại, vạn kế bất khả thi, cho dù có thể thực sự lưu lại tính mệnh An Nhược Lam mà không làm thương tổn nàng, vạn nhất lỡ như nàng ta xảy ra chuyện đến lúc đó Minh nhi sợ rằng tính mạng cũng khó bảo toàn. Trong lòng ngực của hắn – Kỳ Minh Nguyệt lại có tâm tư khác, cho dù có sách lược vẹn toàn, giữ được liên tâm cổ không phát tác, nhưng cuộc đời này đều phải chịu người khác chế trụ, làm cho tính mạng của mình bị nắm giữ ở trong tay người khác, y thà tình nguyện chết.

    Tựa hồ đoán được suy nghĩ của y lúc này, Kỳ Hủ Thiên quát nói: – ” Bất luận như thế nào, không cho phép Minh nhi làm càn biết không? ”

    Kỳ Minh Nguyệt thản nhiên gật đầu, – ” Phụ hoàng yên tâm, chỉ cần có một tia hi vọng, Minh Nguyệt cũng sẽ không buông tay. Huống chi hôm nay mới trúng liên tâm cổ, thời gian còn dài, còn có thời gian tìm kiếm phương pháp giải quyết. ”

    Bất giác, trong phòng liền chìm vào yên lặng, đều bắt đầu vì liên tâm cổ kia mà vắt óc suy nghĩ.

    Chương 35: ĐỘC NGUYÊN (Nguồn gốc độc)

    Bên trong lư hương từng làn thanh vụ lượn lờ, hương thơm thanh lãnh nhàn nhạt hư hư thực thực khiến cho hương vị sau buổi trưa hè thêm vài phần nhàn nhã. Thế cho nên mặc dù qua chính ngọ đã lâu, nhiệt độ bên ngoài vẫn không giảm chút nào, nhưng ngược lại trong tẩm cung không khí có phần mát mẻ hơn hẳn.

    ” Oánh Nhiên có tâm sự sao? ” – Kỳ Minh Nguyệt nằm trên chiếc giường nhỏ, tuy rằng cầm sách nhưng cũng không chú tâm đọc, mắt chăm chú nhìn bạch y nữ tử đang thất thần bên cạnh mình.

    Oánh Nhiên thoáng chốc giật mình tỉnh lại, – ” A, điện hạ? Nô tỳ nhất thời lơ đãng, không biết lúc trước ngài hỏi cái gì? ”

    ” Ngươi có tâm sự. ” – Lúc này không còn là câu nghi vấn nữa.

    Biết rằng dù có chuyện gì cũng sẽ không thể gạt được vị điện hạ này, nên nàng gật đầu đáp:

    ” Quả thật Oánh Nhiên đang suy nghĩ về một chuyện, chỉ là hiện tại vẫn vô pháp xác định thực hư, vì vậy không dám đối điện hạ vọng ngôn. ”

    ” Tại sao lại là vọng ngôn, nếu Oánh Nhiên có chuyện thì cứ nói ra, Minh Nguyệt mới có thể chia sẻ với ngươi. ”

    Buông sách trong tay, y chuyển qua vừa nắm vừa đong đưa tay áo Oánh Nhiên, mang theo chút thần tình nhõng nhẽo xấu xa của thiếu niên, – ” Oánh Nhiên có nói hay không? ”

    Tư thái của điện hạ từ trước đến nay vẫn ưu nhã ung dung, khiến cho người ta quên bẵng đi rằng y chỉ mới mười hai tuổi, hơn nữa dáng điệu của y lúc này lại thập phần khả ái, khiến cho Oánh Nhiên không khỏi hé miệng nở một nụ cười:

    ” Điện hạ, cũng không phải là chuyện gì lớn lắm, chỉ là lần trước lúc ở trong địa cung, nghe được chuyện liên quan đến dẫn hồn, Oánh Nhiên cảm thấy hơi có chút kinh ngạc mà thôi. ”

    Khi đó y cũng đã phát hiện thần tình nàng có chút lạ thường, quả nhiên trong đó có điểm đặc biệt, – ” Oánh Nhiên vì sao lại kinh ngạc? Chẳng lẽ những độc vật này không phải tầm thường sao? Nó có lai lịch ra sao? ”

    ” Điện hạ đoán không sai, những độc vật này đều là đến từ An Dương, hơn nữa là thứ rất khó có được, người bình thường có khi còn chưa từng nghe thấy, nói chi đến chuyện dùng chúng để hạ độc, nếu không phải Oánh Nhiên sinh ra ở An Dương, có lẽ cũng sẽ không biết. ”

    ” Nghe nói Oánh Nhiên từng theo y độc sư, vậy ngươi là từ chỗ Y gia mới biết được, xem ra người này quả thực rất có học thức. ”

    Nghe y nói như thế, Oánh Nhiên cúi đầu, như đang hồi tưởng về chuyện khiến mình sầu não khôn cùng trong quá khứ:

    ” Sư phụ quả thật rất giỏi y độc, nhưng dù vậy người cũng không bao giờ dùng độc đả thương người, dù cho thân đang ở hiểm cảnh, hắn cũng không muốn dụng độc tự cứu, Oánh Nhiên bất đắc dĩ mới dụng độc đả thương người, lại bị sư phụ trục xuất. ”

    Nguyên lai là như vậy, Kỳ Minh Nguyệt thoáng nhìn qua Oánh Nhiên đang chìm trong quá khứ, thấy mặt nàng lộ vẻ buồn bã, y bèn quay lại hỏi đề tài chính:

    ” Oánh Nhiên nói vô pháp xác định, không biết vô pháp xác định chuyện gì? ”

    ” Nô tỳ hoài nghi người xui khiến hạ độc xuất thân từ An Dương. Bởi như nô tỳ đã từng nói, những độc vật này đều rất khó có được, mà trên thực tế không phải chỉ khó có được mà quả thực là không cách nào có được, trừ phi đó là người trong An Dương hoàng tộc mới mới có khả năng sở hữu. ”

    ” Ý của Oánh Nhiên là tất cả những độc này đều được giấu trong hoàng cung An Dương? ” – Hàn Tử Kỳ lại có dính dáng đến An Dương sao? Như vậy, đến tột cùng chuyện hắn làm là nhằm vào cá nhân, hay là nhằm vào Thương Hách?

    ” Tuy không phải hoàng gia ngự dụng, nhưng muốn chế được, đều phải là người am hiểu trong chốn gian hồ mới có thể tìm được nơi cất giấu những độc vật này, nhưng dù vậy cũng không phải chuyện dễ, hơn nữa việc này lại tiêu tốn rất nhiều nhân lực và tài lực, cho nên loại việc này chỉ có người trong hoàng tộc mới làm được, chính điều này mới khiến Oánh Nhiên vô pháp xác định. Bởi nếu sự thật là thế, thì điều đó có nghĩa là đang có người có ý định nhắm vào điện hạ. ” – Minh Nguyệt điện hạ tài hoa, thế nhân đều biết, bệ hạ còn rất yêu thích y, có thể nói, nếu mất đi điện hạ, Thương Hách tất loạn.

    ” Đa tạ Oánh Nhiên đã cho biết, việc này ta sẽ báo cho phụ hoàng, nếu thật sự Hàn Tử Kỳ lòng dạ khó lường như vậy, ngày tử của hắn cũng không còn bao lâu. ”

    Tự ngày ấy sau khi ly khai địa cung, tình trạng An Nhược Lam đã thần trí bất minh, lúc tỉnh lúc mê, lúc thì nói có người muốn giết nàng, có khi lại thì thào tự nói giống như đang nói chuyện với người khác, lúc thì cười khẽ lúc lại ngượng ngùng, làm cho người ta đoán rằng, có lẽ nàng đang cố gắng nhớ lại những chuyện khi còn ở chung với Hàn Tử Kỳ.

    Vì để đảm bảo nàng sẽ không tổn thương chính bản thân mình, phụ hoàng ra lệnh cho Ảnh Vệ theo sát nàng, một khắc cũng không rời. Nhưng dù vậy, Kỳ Hủ Thiên vẫn là không an tâm, mỗi ngày đều cau có, với lại có lẽ phụ hoàng dường như còn lo lắng về việc cổ độc, bởi bề ngoài thì thấy rằng Kỳ Minh Nguyệt mỗi ngày đều nhàn nhã mà nằm đọc sách, thực tế thì không phải y không muốn đứng dậy mà là do phụ hoàng không cho y tùy ý đi lại, khiến y cũng không thể làm gì khác, thật sự là giống như bệnh nhân, không có việc gì ngoài nghỉ ngơi.

    Nghe nói những ngày gần đây trong cung cũng không yên ổn, từ khi An Nhược Lam bị giam ở địa cung, An Viên liền cáo bệnh ở nhà, trong triều trên dưới lòng người hoảng sợ, trên đời không có vách ngăn nào kín kẽ tới mức mà gió không thể lùa vào, huống chi là ở trong hoàng cung. Cuối cùng truyền ra việc An Nhược Lam hạ độc, nhưng vẫn không người nào biết người gặp nạn chính là Kỳ Minh Nguyệt, mà họ đều tưởng rằng nàng ta do mưu hại bệ hạ không thành, âm mưu bại lộ mới bị nhốt vào địa cung, lại thêm việc nhiều ngày không thấy Nhị hoàng tử xuất hiện ở bên cạnh bệ hạ, càng xác định suy đoán An gia bị vấn tội.

    Trong tiếng nghị luận càng ngày càng lớn, thì bên trong hậu cung, Du Diệp Các vẫn thủy chung yên lặng không động tĩnh, không biết Hàn Tử Kỳ có biết sự tình bại lộ hay không, mà mãi vẫn chẳng thấy hắn có hành động gì.

    Nhưng hôm nay nghe những lời Oánh Nhiên nói, thiết nghĩ cũng không nên chờ nữa, xem ra vẫn là nên sớm đi hỏi. Mới đứng dậy, lại nghe thấy tiếng Hồng Tụ chạy đến, – ” Điện hạ, ngươi đoán, hôm nay bệ hạ tìm tới cho người cái gì? ”

    ” Hồng nhi thấy liền vui mừng, chẳng lẽ là một tài tử tuấn tú hơn người có đúng không? ” – Kỳ Minh Nguyệt thấy nàng vẻ mặt vui cười, liền khoan thai đi tới, bất giác mở miệng trêu ghẹo.

    Hồng Tụ trợn trừng mắt, tỏ vẻ ngạc nhiên che miệng kinh hô một tiếng: – ” Làm thế nào điện hạ lại biết, người bệ hạ tìm tới chính là một vị tài tử! ”

    Kỳ Minh Nguyệt cũng có chút bất ngờ: – ” Người phụ hoàng tìm tới? Tìm tới làm gì? Trong cung cũng không thiếu người bụng đầy tài học. ”

    ” Nghe nói là một vị nhạc công, do bệ hạ sợ chủ tử buồn chán, mới cố ý sai người đi tìm vị nghệ nhân này, nghe người ta nói vị này am hiểu âm luật, nhất là biết rất nhiều loại nhạc khí. ”

    Nhớ là trước đó vài ngày y có có đề cập qua với phụ hoàng, thiên âm tâm pháp do Tương Dao truyền thụ, cần học một loại nhạc khí nào đó mới có thể thi triển, hẳn rằng phụ hoàng sợ y cùng Tương Dao quá mức thân cận, mặt khác mới tìm người tới dạy thôi.

    Kỳ Minh Nguyệt hiểu rõ cười một cái:

    ” Ở trong phòng đã lâu, xác thực có chút không kiên nhẫn, vừa lúc có thời gian rảnh, có thể học được một môn kì nghệ, tuy nói đã hiểu nhạc lý, nhưng lại thiếu danh sư chỉ điểm, nếu hắn đã tới, liền truyền hắn đến thiên điện đi. ”

    Hồng Tụ đi nhanh như chớp, Oánh Nhiên sắc mặt thâm trầm nói:

    ” Điện hạ, Hồng Tụ thật vô ý vô tứ, không biết hôm nay người mệt nhọc, không thích hợp để học nhạc, nay sắc trời đã không còn sớm, chi bằng ngày mai hãy truyền đến. ”

    Kỳ Minh Nguyệt hướng nàng nhẹ nhàng mỉm cười:

    ” Oánh Nhiên thực sự săn sóc ta vô cùng tỉ mỉ, không biết tương lai ai cưới được ngươi, người đó quả thật có phúc. ” – Nhưng y vẫn chưa sai người kêu Hồng Tụ quay về, xem ra đã hạ quyết tâm hôm nay gặp vị nhạc công kia.

    ” Oánh Nhiên muốn cả đời hầu hạ điện hạ. ” – Nếu phải lập gia đình, nàng đã không đến hoàng cung Thương Hách. Nếu đã đến, lại gặp gỡ một vị chủ tử như thế, nàng liền sẽ không sinh ra ý muốn rời đi, nhíu mày, ánh mắt thoáng xuất hiện một tia lo lắng, Oánh Nhiên thở dài không tiếng động, đi theo sau Kỳ Minh Nguyệt.

    Đi tới thiên điện, ngoại trừ Hồng Tụ, đã có một vị nam tử thân mặc thanh y đang đợi, vừa thấy Kỳ Minh Nguyệt bước vào trong điện, liền vội vã đi ra phía trước hành lễ, lại kinh ngạc ngây người khi nhìn thấy thiếu niên trước mặt.

    Chỉ thấy thiếu niên xõa tóc, bước đi thong thả thản nhiên tới trước mặt hắn, khuôn mặt hàm chứa tiếu ý giống như trăng sáng, quần áo nguyệt sắc y bào, càng tôn lên dung mạo như tiên nhân của y, đôi mắt trong suốt thâm thúy bình thản lại mang theo chút lãnh đạm. Nam tử nhìn người thiếu niên phía trước, hầu như không thể tin được người ý vị như vậy mới chỉ có mười hai tuổi.

    ” Ngươi đang nhìn cái gì? ”

    Nghe y đột nhiên mở miệng, ngữ thanh bình thản lại xa cách làm cho nam tử tỉnh ngộ lại, vội khom mình hành lễ, – ” Tại hạ Mặc Dữ, bái kiến Nhị điện hạ. Mới vừa rồi đường đột, mong điện hạ thứ tội. ”

    ” Ừm, đứng lên đi. ” – Kỳ Minh Nguyệt thản nhiên lên tiếng, ngồi lên chỗ ghế cao nhất trong điện, nghiêng thân thể, hiếu kỳ nhìn lướt qua, – ” Nghe nói ngươi rất am hiểu âm luật? ”

    ” Không dám, chỉ là hiểu sơ mà thôi. ” – Mặc Dữ nhìn thiếu niên không hề cố kỵ mà ngồi trên chiếc ghế dựa tinh xảo mà có vẻ như chỉ có quân vương mới được nhập tọa, trên mặt hắn rõ ràng lộ vẻ vô cùng kinh ngạc. Kỳ Minh Nguyệt thấy vẻ mặt của hắn, không khỏi có chút mỉm cười, người này thật thú vị, tất cả tâm tư đều hiện lên trên mặt, làm người nhịn không được muốn đùa một chút.

    ” Không biết Mặc Dữ am hiểu loại nhạc khí nào? ” – Nghiêng người tựa ở ghế, Kỳ Minh Nguyệt không để ý nắm khởi một luồng tóc dài của Hồng Tụ để ở trong tay trêu đùa, khi thì đưa tới chóp mũi khẽ ngửi, tư thái ngả ngớn tùy ý không gì sánh được, – ” Hồng nhi dùng loại hương gì mà lại dễ khiến người ta động lòng như thế, làm Minh Nguyệt thật không nỡ buông tay. ”

    Thị nữ diện mạo tú lệ cùng thiếu niên kia trong lúc đó, nháy mắt làm lan ra một bầu không khí tình ti kiều diễm, mặc dù chỉ là một động tác tùy ý của y cùng một câu đơn giản, cũng đã làm cho người khác phải động tâm.

    Mặc Dữ thấy cảnh này, vội vàng cúi đầu, gương mặt đỏ lên, hắn không nghĩ tới, tiểu hoàng tử vốn cao cao tại thượng như vậy lại ở trước mặt ngoại nhân như hắn, lời nói và việc làm không chút cố kỵ.

    Hồng Tụ cũng ngây người một chút, nhãn châu thoáng động, lập tức e thẹn cúi đầu xuống, làm cho Oánh Nhiên một bên dốc sức nhịn cười, nhịn được quả thực là hết sức khổ cực.

    Kỳ Minh Nguyệt trầm mặc nửa ngày không nói gì, trêu đùa Hồng Tụ một chút, nhãn thần hứng thú nhìn người phía dưới, chỉ thấy Mặc Dữ thủy chung vẫn cúi thấp đầu, vành tai xuất hiện màu đỏ, thân thể còn tận lực cúi xuống, bộ dạng làm như không phát hiện bất cứ cái gì, thiếu điều muốn đem cả người đều chôn xuống đất.

    Tiếu ý nơi khóe miệng lại đậm thêm vài phần, cuối cùng y quyết định buông tha vị nhạc công này, chậm rãi mở miệng nói:

    ” Nói ra những sở trường của ngươi, ta xem nếu không tồi sẽ học, ngươi thấy thế nào? ”

    Mặc Dữ đương nhiên không dám làm trái, nhất nhất nói ra. Kỳ Minh Nguyệt nghe hắn nói, cảm thấy hắn xác thực có chút tài học, liền sai người mang ra toàn bộ nhạc khí được nhắc tới, cảm thấy có hứng thú liền để hắn biểu diễn một phen. Cuối cùng đã chọn một nhạc khí dạng dài, rộng lớn hơn so với cổ cầm.

    ” Đây là huyền tranh, âm vực rộng lớn hoa mỹ, ngoài ra âm thanh du dương sâu xa, bất luận là dịu dàng tao nhã hay là hùng hồn mãnh liệt, đều có thể tùy tâm mà phát, điện hạ nếu thích, Mặc Dữ liền dạy điện hạ kỹ xảo diễn tranh này. ”

    Kỳ Minh Nguyệt nghe cảm thấy không tồi, xem hình dạng tương tự như đàn tranh, nhưng mà cũng không khác huyền cầm là mấy, chắc y học cũng không trắc trở, liền muốn hắn lập tức bắt đầu truyền thụ phương pháp diễn tấu.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Khi Kỳ Hủ Thiên bước vào thiên điện, thấy ngón tay giữa của Kỳ Minh Nguyệt đang đặt trên nhạc khí, phía sau có một vị nam tử vươn dài cánh tay, trạng thái giống như vây bọc, từ sau vòng ra phía trước tựa như đem y ôm vào trong lòng, ngón tay lại càng như xoa nhẹ cánh tay Minh nhi, không biết đang làm những gì. Lập tức sắc mặt trầm xuống, hàn ý lạnh thấu xương ngày càng dày đặc quanh hắn.

    Bên kia Mặc Dữ đang chuyên tâm nói gì đó với Kỳ Minh Nguyệt, bỗng cảm thấy rùng mình, xung quanh thân bỗng đâu hàn khí vây đặc khiến người sởn tóc gáy, còn chưa kịp nói bất cứ cái gì, đã thấy hoa mắt, thân thể bay ra ngoài.

    Lưu Dịch mới theo bệ hạ bước vào thiên điện, liền nhìn thấy một bóng người bay về phía hắn vội dụng song chưởng nghênh tiếp, lại phát hiện người bay tới nhìn rất quen, vì vậy đổi chưởng thành nắm, chụp lấy áo người đó kéo về phía mình, nhận ra chính là người nhạc công mà hắn tìm tới, liền đưa hắn thả xuống đất.

    Mặc Dữ đứng tại chỗ, trong chớp mắt hắn bị ném đi, thân người bị quăng lên giữa không trung, làm con người vốn có thể chất yếu nhược thư sinh như hắn còn chưa kịp có phản ứng gì thì đã bình yên rơi xuống đất, đầu óc một phen choáng váng.

    Lưu Dịch nhìn hắn một cái, hiểu rõ mọi chuyện, sợ rằng bệ hạ lại nổi cơn, liền lắc lắc đầu nhè nhẹ vỗ vai Mặc Dữ:

    ” Ta không phải đã nói với ngươi phải cách xa điện hạ một chút sao? Ngươi không nghe, thì phải cẩn thận tính mệnh bản thân. ”

    ” Phụ hoàng, hắn chỉ là dạy Minh Nguyệt phương pháp diễn tấu huyền tranh. ” – Kỳ Minh Nguyệt thấy Mặc Dữ đột nhiên bị ném ra ngoài, trong lòng liền minh bạch, phụ hoàng không thích cho người khác tới gần y như vậy, cũng là y lúc trước đã quên, thời gian này là lúc phụ hoàng trở về, nên cách xa Mặc Dữ một chút mới phải, để tránh liên lụy hắn.

    ” Nếu không biết hắn là nhạc công, Minh nhi nghĩ rằng phụ hoàng sẽ bỏ qua cho hắn sao? ” – Kỳ Hủ Thiên đứng ở bên hông y, nhẹ vỗ về gáy y, không hài lòng hỏi lại.

    ” Được rồi, cho hắn trở về đi, ta cũng học được rồi, tập luyện nhiều hơn một chút nữa là được. ” – Kêu Lưu tổng quản dẫn Mặc Dữ đi, Kỳ Minh Nguyệt cảm thấy vẫn là tự mình luyện tập thì mới đảm bảo một chút, miễn cho lại làm phụ hoàng tức giận. Những ngày gần đây, bởi vì trong thân thể y mang liên tâm, tính tình phụ hoàng càng hay thay đổi, có thể nói là hỉ nộ vô thường, so với trước kia càng dễ nổi cơn tức giận bực bội hơn, làm cho y không khỏi bắt đầu đồng tình với các vị thần tử, chỉ sợ một người làm sai, liền sẽ thành đối tượng để phụ hoàng xả cơn tức giận

    ” Phụ hoàng xem ra tâm tình không tốt, không biết vì chuyện gì a? ” – Nếu như là lúc thường ngày, hắn sẽ không không nói một câu mà trực tiếp động thủ.

    ” Minh nhi đoán không sai, xác thực có việc. ” – Kỳ Hủ Thiên ngồi vào bên cạnh y, một tay vẫn không tự chủ vuốt ve tóc y, trong mắt hàm chứa một tia sát khí thâm trầm, chậm rãi nói:

    ” Hàn Tử Kỳ không ở bên trong Du Diệp Các, xem ra đã phát hiện bất thường, chạy thoát thân rồi. ”

    Hôm nay hắn sai người đem Hàn Tử Kỳ tới hỏi tội, nhưng không ngờ bên trong Du Diệp Các không người, nhưng cho dù hắn thân mang võ công, cũng sẽ không thể không chút dấu vết biến mất ở trong cung, bất luận là thị vệ hay cung nhân, cũng đều không gặp qua thân ảnh của hắn, có thể thấy được hiển nhiên hắn vẫn còn ở trong cung.

    Đột nhiên nghĩ đến cái gì, Kỳ Hủ Thiên quát lớn: – ” Lưu Dịch! Sai người đi vào địa cung! ”

    Lưu Dịch lập tức liền minh bạch ý trong lời nói của hắn, vội vã đi.

    Bên trong địa cung thủ vệ nghiêm ngặt, dù cho Hàn Tử Kỳ có thể xông vào, nhưng hắn khó có thể tìm được chỗ thật sự của địa cung, mà dù cho có thật sự tiến nhập vào địa cung, cũng không phải là đối thủ của Ảnh Vệ, nên An Nhược Lam chắc hẳn sẽ không có việc gì. Nhưng thật ra Kỳ Minh Nguyệt cũng không đặc biệt lo lắng.

    Kỳ Hủ Thiên lại nhìn y, thần sắc khẩn trương, – ” Minh nhi có cảm thấy khó chịu ở đâu? ”

    Oánh Nhiên cũng nắm khởi cổ tay của y, cẩn thận điều tra trạng thái cổ độc, rất sợ vạn nhất xảy ra việc.

    Chương 36: Trấn cổ

    Kỳ Minh Nguyệt không cảm thấy trên người có gì khác thường, nhìn nét mặt trầm ngâm, không biết là đang suy nghĩ điều gì của Kỳ Hủ Thiên mỉm cười nói: – ” Có lẽ là phụ hoàng đa tâm, Minh Nguyệt không phát giác có gì khó chịu. ”

    ” Hàn Tử Kỳ lòng dạ khó lường, không chỉ lợi dụng người khác mà còn có thể khiến cho người đó vì hắn mà cam tâm tình nguyện. Loại người này tuyệt không làm những việc không có chủ ý, nếu hắn rời đi, đó là có dự định, nếu hắn vốn là nhằm vào ngươi mà đến, lúc này An Nhược Lam liền nguy hiểm. ” – Nàng nguy hiểm, Minh nhi càng thêm nguy hiểm, chỉ trông mong là bản thân đa tâm mới tốt.

    Đang lúc đợi tin tức, Kỳ Hủ Thiên sai người truyền chỉ, Kỳ Minh Nguyệt ở một bên nghe, biết hiện nay hắn đang nổi giận, bất luận Hàn Ký có liên quan đến việc này hay không, sợ rằng đều không thoát khỏi liên lụy, ai kêu hắn là phụ thân của Hàn Tử Kỳ, nếu Hàn Tử Kỳ chạy thoát, toàn bộ gia tộc của hắn ắt phải trả giá.

    Tuy rằng vô tình, nhưng không thể không nói qua: vương quyền tác dụng chính là như thế, cái mà người làm vua một nước cần không là phải nhân từ, mà là khống chế.

    Chỉ chốc lát sau, Lưu tổng quản vội vội vàng vàng trở về, nhìn thấy Kỳ Minh Nguyệt bình yên vô sự ngồi ở chỗ kia, trên mặt thoáng chốc hiện rõ vẻ kinh ngạc.

    ” Điện hạ không việc gì?! ” – Ánh mắt của Lưu Dịch cộng với thần sắc bất đồng trên gương mặt hắn đã thể hiện tất cả. An Nhược Lam nhất định đã xảy ra chuyện.

    ” Chuyện gì xảy ra? ” – Kỳ Hủ Thiên cau mày, nếu An Nhược Lam có việc, Minh nhi…

    ” Hồi bệ hạ, thần đã tới địa cung, tất cả bình thường, trên dưới thị vệ cùng Ảnh Vệ cũng không phát hiện có gì bất thường, nhưng kỳ quái nhất chính là bên trong Xích sắc viện, An Nhược Lam lại thổ huyết đến ngất đi. ”

    Cho nên hắn mới vội vội vàng vàng chạy về, sợ cổ độc trên người Minh Nguyệt điện hạ phát tác, không ngờ lại thấy điện hạ sắc mặt yên ổn bình yên vô sự ngồi ở chỗ kia, hoàn toàn bình thường.

    ” An Nhược Lam thổ huyết đến mức ngất đi, điện hạ lại không việc gì? ” – Oánh Nhiên ở một bên nghe xong, đăm chiêu suy nghĩ.

    ” Chẳng lẽ liên tâm cổ trên người điện hạ đã mất đi tác dụng? ” – Hồng Tụ vẻ mặt vui mừng hỏi.

    ” Sợ không phải đơn giản như vậy. ” – Kỳ Minh Nguyệt ngồi im lặng, cũng thấy có chút kỳ quái, hắn thực sự không cảm thấy có gì khác thường, nhưng kỳ quái hơn nữa chính là… – ” Vì sao An Nhược Lan ở trong phòng lại vô cớ thổ huyết đến ngất đi? ”

    Oánh Nhiên trầm tư đã lâu, lúc này mới ngẩng đầu lên, – ” Chỉ sợ đây là phép ‘khống cổ thuật’. ”

    ” Bằng phương pháp nào đó có thể khống chế cổ độc trên cơ thể ký chủ. Như vậy, nhất định phải hạ độc trước, sau này dựa vào đó để điều khiển cổ trùng, chỉ cần ký chủ vô tình kháng cự, liền phát tán. ”

    An Nhược Lam khi thì tỉnh táo, khi thì ngu dại, hiện đã có chút điên loạn, đây là thời cơ tốt để điều khiển cổ độc, khá lắm Hàn Tử Kỳ, kế sách rất thâm hiểm, thủ đoạn vô cùng tàn độc.

    ” Xem ra, hắn là có ý nhắm vào Minh nhi. ”

    Sau khi hiểu rõ ý đồ của đối phương, Kỳ Hủ Thiên cũng suy nghĩ thấu đáo hơn, nhưng trong ánh mắt sát khí lại phát ra đặc hơn, nhếch miệng cười lộ ra vẻ tàn nhẫn, xem ra trò chơi lần này sẽ rất thú vị, – ” Oánh Nhiên, ngươi có biết cách mà hắn dùng để điều khiển cổ độc mà không cần ở gần An Nhược Lam không? ”

    ” Chắc là dùng âm thanh người thường không thể nghe thấy để điều khiển, cổ trùng không giống người, thính giác đặc biệt nhạy cảm, có thể bị âm thanh nhiễu loạn làm cho ký chủ bị rối loạn, tổn thương đến lục phủ ngũ tạng của ký chủ, có điều phải tiếp cận mới được, càng gần, tác dụng càng cao. ”

    Lưu Dịch nói tiếp:

    ” Nói như thế, hắn nhất định đang ở gần khu vực địa cung, với ý đồ dùng âm thanh điều khiển mẫu cổ phát tác trên người An Nhược Lam, chỉ cần nàng chết, điện hạ sẽ chịu liên lụy. ”

    Kỳ Minh Nguyệt nghe xong, bỗng nhiên biến sắc, lộ ra vẻ tự tin, – ” Phụ hoàng, Minh Nguyệt đã biết vì sao An Nhược Lam bị thổ huyết, ta lại vô sự. ”

    Dưới ánh mắt sáng rực của mọi người, y mới chậm rãi nói:

    ” Nếu hắn mưu tính dùng âm thanh điều khiển cổ trùng, như vậy Minh Nguyệt cũng có thể. ”

    Chậm rãi nghiêng đầu, nhìn một bên huyền tranh, trong ánh mắt hiện lên vẻ đùa cợt, – ” Thật đúng là vừa khéo, mới vừa rồi ta đang tập luyện diễn tranh phương pháp, nhưng lại dùng thiên âm – Thanh Tâm Quyết. ”

    Chỉ có thể nói Hàn Tử Kỳ vận khí không tốt, đầu tiên là không biết địa cung là ở sâu trong lòng đất, vì vậy không thể khiến cổ độc hoàn toàn phát tác, sau đó, đúng lúc Kỳ Minh Nguyệt đang dùng thiên âm tâm pháp tập luyện huyền tranh, chắc hẳn do thế mà đã nhiễu loạn làm cổ độc không phát tác được.

    Oánh Nhiên kinh hãi, – ” Điện hạ luyện thiên âm? ”

    ” Không sai, Oánh Nhiên sao lại giật mình? Minh Nguyệt mặc dù học, nhưng chưa hoàn toàn thông hiểu, chỉ có thể dùng ở mức căn bản mà thôi. ” – Hồng Tụ với Oánh Nhiên bị điều khỏi cung làm ban sai(*), trở về gặp lúc y đang trúng cổ độc, nên không biết việc Minh Nguyệt đang luyện thiên âm.

    Mọi người thấy nàng như vậy thì vô cùng kinh ngạc, Oánh Nhiên lúc này vừa mừng vừa sợ, cả người hưng phấn đến run lên, cố kềm chế để không rơi nước mắt.

    ” Điện hạ! Thiên âm có thể áp chế cổ độc phát tác! ” – Oánh Nhiên hít sâu một hơi, cuối cùng bình tĩnh trở lại, ánh mắt mừng rỡ.

    ” Ngươi xác định? ” – Kỳ Hủ Thiên phản ứng trước tiên.

    ” Nô tỳ không dám nói lung tung, lúc trước từng nói qua, trên đời có một vài loại tâm pháp có thể áp chế cổ độc, tạm hoãn phát tác. Nô tỳ còn nhớ rất rõ, thiên âm là một trong số đó, chỉ là đã bị thất truyền từ lâu, cơ bản không còn ai nhớ, nên cho rằng trên đời đã không còn người biết thiên âm, vì vậy chưa từng nói ra. ” – Nàng cũng không nghĩ tới, điện hạ lại học thiên âm tâm pháp.

    ” Xem ra Minh Nguyệt rất là may mắn. ” – Quả thật, thiên âm có thể đoạt đi tâm hồn của người khác, chắc hẳn đối với cổ độc cũng có hiệu dụng, lúc trước hắn chỉ là trong lúc vô ý vận dụng tâm pháp của Thanh Tâm Quyết để tập luyện huyền tranh, vô tình tránh được một kiếp.

    Kỳ Hủ Thiên thở phào nhẹ nhõm, ôm chặt Minh Nguyệt, – ” Cũng là phụ hoàng may mắn. ”

    Oánh Nhiên nhắc nhở: – ” Cổ độc một ngày chưa bị diệt, thì tính mệnh của điện hạ vẫn còn nguy hiểm, trừ phi điện hạ lúc nào cũng vận hành tâm pháp, bằng không sẽ có lúc bị người khác áp chế, điện hạ chớ sơ xuất a. ”

    Nếu ta đã có một lợi thế, tiếp theo chính là lúc thanh toán.

    Ngẩng đầu nhìn Kỳ Hủ Thiên, thấy trong mắt của hắn thoáng hiện tia huyết quang, Kỳ Minh Nguyệt khóe miệng cũng hơi cong lên.

    ==================

    Hạ triều, văn võ bá quan tụm năm tụm ba ở đại điện ghé tai nhau khe khẽ nói nhỏ. Ngoài mặt thì không dám lên tiếng, nhưng trong mắt mọi người đều tràn ngập vẻ nghi hoặc cùng sợ hãi. Những ngày gần đây, trong cung thực sự không yên ổn. Đầu tiên là An quý phi ý đồ phạm thượng, bị nhốt trong địa cung. Tiếp theo An Viên tướng quân liền cáo bệnh tại gia, không biết là thực sự bị bệnh, hay là giả bộ cáo ốm, hay là… Nhìn lại phía sau điện, kia chỗ cao cao tại thượng không người tọa, lắc lắc đầu, tất cả mọi người không dám nói lung tung gì nữa.

    Trong miệng không dám nói, nhưng nhưng trong lòng không ngừng thắc mắc, chẳng lẽ năm nay là năm bất lợi đối với Thương Hách, đã tới lúc nội loạn? Hay là như lời quốc sư Đàm Vô nói từ trước, là do dị tinh quấy phá?

    Nói đến dị tinh, liền phải nghĩ ngay đến hai vị hoàng tử, Đại hoàng tử từ trước đến nay bị xem như không tồn tại, không biết có phải là dị tinh hay không? Về phần Nhị hoàng tử, thiên tư thông minh lại rất được bệ hạ sủng ái, mặc dù mẫu phi đã bị thất sủng, nhưng thường ngày xem ra cũng là một hài tử tuân thủ quy củ, hiểu biết lễ nghi, lại có tướng mạo tương tự hoàng đế, khí độ bất phàm, nhìn thế nào cũng không giống loại dị tinh thí mẫu. Như thế thì cả hai người, ai cũng không phải? Hay là do Đàm Vô tính sai?

    Tiếp tục lắc đầu, nghe nói năm đó quốc sư được tiên đế sủng tín(*), chắc chắn là không sai. Vậy hiện nay tại họa là do có người cố ý, hay là do dị tinh tác loạn.

    Hôm qua bệ hạ lại hạ ý chỉ, đem Xu Mật Viện – Hàn đại nhân giam vào trong địa cung, ai cũng biết, phàm là giam giữ ở địa cung, đa số là phạm thượng tác loạn – tử tội, nghe nói nguyên nhân chỉ là Hàn đại nhân – ấu tử hiện trong hậu cung đã mất tích, bệ hạ là bởi nguyên nhân đó mà giận dữ hay là trong đó có ẩn tình khác? Hoàng đế mặc dù vui buồn thất thường, nhưng cũng không vô duyên vô cớ động đến người ở Xu Mật Viện – Hàn Ký, dù thế nào, nơi đó cũng là chỗ liên quan đến những chuyện cơ mật của triều đình, hoàng đế đương nhiên sẽ không tùy tiện hạ lệnh bắt cả nhà Hàn Ký kể cả hạ nhân.

    Vào lúc rối ren này, lại đúng dịp “đại điển đi săn”. Đang là lúc đầu thu, vừa phải lo tế tự, vừa phải chuẩn bị cho buổi săn bắn, trong ngoài bận rộn, thêm vào đó “người đông khẩu loạn”, cũng là lúc dễ xảy ra sai sót, chỉ mong lúc này đừng gặp phải chuyện gì không may mới tốt.

    Các thần tử vừa lo lắng cho tương lai của Thương Hách, vừa lo lắng cho ngày đi săn sắp tới, trong lòng tất thảy đều cầu mong có thể bình an trải qua kỳ đi săn này.

    Các cung nhân thì không bận tâm đến điều này, vừa phải vội vàng chuẩn bị cho buổi tế tự, lại vì bệ hạ tuyển ra những thứ tốt nhất để dùng cho buổi tế tự, vừa phải chuẩn bị da lông để may y phục, chuẩn bị thịt dùng làm thức ăn cho các vương công quý tộc, võ tướng đại nhân đi săn thú, có thể nói là bận túi bụi.

    Hàn Tử Kỳ trốn ở một nơi bí mật gần đó, nhìn các cung nhân vô cùng bận rộn, tuy bị Ảnh Vệ trong bóng tối truy bắt, nhưng trong mắt hắn vẫn vô cùng trầm tĩnh, bạch y trên người không chút rối loạn, ngay cả một vết bẩn cũng không, dường như chỉ cần y tùy ý bước ra, thì y vẫn là Tử Kỳ công tử phong lưu, nho nhã.

    Hắn định lợi dụng An Nhược Lam hạ liên tâm cổ với Kỳ Minh Nguyệt, vốn định sau đó bỏ nàng, đến khơi gợi cổ độc trong cơ thể Kỳ Minh Nguyệt, đưa hắn vào chỗ chết, không ngờ An Nhược Lam lại bỏ qua cơ hội, không những không làm cho Kỳ Hủ Thiên chết, ngược lại còn phá hỏng kế hoạch của hắn, khiến bản thân bị khép vào tội đầu độc, bị giải vào địa cung, thấy mọi việc vẫn chưa bại lộ, hắn vốn định chờ xem nàng có bị vấn tội hay không, lúc An Nhược Lam chết là có thể cùng lúc loại bỏ Kỳ Minh Nguyệt. Nhưng chờ đã lâu mà không thấy nàng bị xử tử, liền đoán được việc hạ độc đã bại lộ.

    Hắn đã sớm để ngừa vạn nhất nên đã tại trên cổ độc kia mưu tính, kế hoạch vốn là lén nhập địa cung dẫn phát cổ độc trong cơ thể An Nhược Lam, nhưng sau khi dẫn phát xong, vẫn chưa truyền ra tin Nhị hoàng tử bị mất mạng, trong cung cũng không có gì bất thường, liền biết đã xảy ra vấn đề.

    Trong đôi mắt trầm tĩnh hiện lên vẻ oán hận, tuy rằng Kỳ Minh Nguyệt mới là mục tiêu của hắn, nhưng Kỳ Hủ Thiên cũng không thể buông tha.

    Nghĩ lại vài ngày trước đó, cha con hắn đột nhập vào hoàng cung, còn chưa kịp bố trí thì đêm qua đã bị bắt vào địa cung. Hàn Tử Kỳ cười nhạt, trong mắt hiện ra một tia đùa cợt.

    ” Ai kêu ngươi tự ý hạ độc Kỳ Hủ Thiên. Ngươi biết hắn tuyệt nhiên không phải là người dễ đối phó mà còn hành xử cẩu thả như vậy, chẳng trách sao bị hắn phát hiện! Còn nữ nhân ngu ngốc kia, tự xưng mình là người hữu dụng, ngươi xem xem, hữu dụng chỗ nào chứ? Để thành công thì phải bất kể thủ đoạn! Phế vật! Uổng phí ngươi tự xưng là có thể tiếp cận Kỳ Hủ Thiên! Kết quả là hầu hạ hắn còn không được, nói chi đến việc hạ thủ thành công. ”

    ” Cha tựa hồ đã quên, là ai bảo ta tiến cung, là ai khen Tử Kỳ ngoại hình thanh tú có thể làm Kỳ Hủ Thiên chú ý? Thành công sau này là ai ba ngày hai đầu muốn ta ở trên giường thức thời đòi hắn niềm vui? Cha đã có gan cùng An Dương cấu kết, vì sao lại nhát gan đến mức không dám dựa vào năng lực của mình đem hắn cùng với ngôi vị hoàng đế kia mà kéo xuống! Lại phải nhờ vào phế vật Tử Kỳ này! ”

    ” Nếu không có nguyện vọng của tiên đế, ngươi nghĩ rằng Hàn Ký ta hà tất phải hy sinh con của mình cho tên súc sinh sát phụ kia sao? Kỳ Hủ Thiên giết toàn bộ thủ túc huynh đệ, ngay cả tiên hoàng cũng không buông tha, ta muốn vì tiên hoàng đòi lại công đạo! ”

    ” Muốn vì tiên hoàng đòi lại công đạo? Sao cha không nói là bản thân muốn làm hoàng đế, lại còn âm thầm lui tới với An Dương, nghe hắn điều khiển, buộc ta loại bỏ Kỳ Minh Nguyệt, cha rõ ràng biết, nếu ta có giết được Kỳ Minh Nguyệt đi chăng nữa thì Kỳ Hủ Thiên nhất định sẽ không bỏ qua, sẽ tra được ta là thủ phạm, đến lúc đó cũng chỉ có con đường chết mà thôi! Cha muốn ta chết thay cha, nhưng cha quá vọng tưởng! Cha cho là Thương Hách sẽ loạn khi Kỳ Minh Nguyệt chết ư! Cha cho là cha sẽ có cơ hội tiếp quản Thương Hách quân sự cơ mật ư! Cha đừng quên năng lực của Kỳ Hủ Thiên! Sợ rằng đến lúc đó cha chưa kịp động thủ, đã bị Kỳ Hủ Thiên đem đi lăng trì rồi, còn ở đó mà chờ An Dương cùng cha nội ứng ngoại hợp? Thật tức cười chết đi được a! ”

    ” Ngươi…. đồ nghịch tử! Dám nói như thế với ta! Ngươi đúng là không muốn sống, lúc này chỉ có vi phụ mới có thể cứu được tính mạng của ngươi, ngươi còn ở đó mà ngỗ nghịch với ta! ”

    ” Cha thật đúng là trâng tráo, mưu tính nhiều năm như vậy, cuối cùng lại hy sinh nhi tử, chưa đạt được cái gì, còn phải hy sinh tính mệnh của toàn gia, Tử Kỳ thực sự cho là không đáng. ”

    ” Ngươi có ý gì? Ngươi đã nói gì với Kỳ Hủ Thiên sao? ”

    ” Không cần ta nói, cha sớm biết Kỳ Hủ Thiên không phải hạng người đơn giản. Ngoài mặt hắn càng yên ổn thì tình cảnh của cha càng nguy hiểm. Hắn đã biết ta có liên quan đến cổ độc, lẽ nào lại bỏ qua cho cha. Rõ ràng hắn đang án binh bất động, chờ cha ra mặt? Cha đừng quên, hắn là Kỳ Hủ Thiên – Thương Hách hoàng đế, nổi tiếng giảo hoạt. ”

    ” Ngươi… Bọn ngươi, nếu ta chết, ngươi cũng sẽ mất tất cả! ”

    ” Đa tạ cha nhắc nhở, Tử Kỳ sẽ thay cha giết Kỳ Minh Nguyệt, Kỳ Hủ Thiên ta cũng sẽ không bỏ qua. ”

    ” Chỉ cần ngươi giết được bọn họ, ngày cha thành công, chắc chắn sẽ phong ngươi trở thành Thái Tử. ”

    ” Thái Tử? Ai quan tâm tới ngôi vị Thái Tử kia chứ! ” – Hàn Tử Kỳ nghĩ đến những lời của cha hắn ngày ấy, trong mắt hằn lên vẻ thù hận, hắn giết người, chẳng qua là vì bản thân.

    Từ chỗ nấp nhìn ra xa, thấy các cung nhân bận rộn, trong mắt của hắn khôi phục lại vẻ yên ổn đạm bạc.

    Ngày đi săn, đã không còn xa.

    Chương 37: Lộ trình

    Cái nắng của mùa hè đã dần rời đi, nhường khí thu dần tới. Đầu thu luôn là lúc lễ săn bắn thường niên được tổ chức ở Thương Hách. Những năm trước vì Kỳ Minh Nguyệt tuổi còn nhỏ, mà y lại không muốn bị phụ hoàng ôm trong lòng mà đi săn, hơn nữa cũng không muốn tham dự, vậy nên Kỳ Hủ Thiên chỉ mang theo văn võ bá quan đến nơi săn bắn.

    Năm nay không giống như vậy. Kỳ Hủ Thiên ra lệnh tất cả hoàng tử công chúa cùng phi tử trong cung, bất luận phẩm vị, đều phải đi cùng. Ngoài ra còn tuyên bố khắp nơi, trong kỳ săn bắn này sẽ đem An Nhược Lam cùng Hàn Ký đang bị giam trong Địa cung ra xét xử.

    Vừa biết được tin này, quần thần ngay lập tức trở nên xôn xao, ồn ào phán đoán lần đi săn này e là An quý phi và Hàn đại nhân không thoát được tử tội. Nếu bệ hạ đã có ý trừng phạt bọn họ trước đông đảo bá quan văn võ, như vậy khẳng định việc hạ độc là có thật, mà không chỉ liên quan mình An Nhược Lam, ngay cả Hàn Ký cũng có dính líu.

    Những người bình thường có quan hệ thân thiết với Hàn Ký đều bắt đầu lo lắng không yên, chỉ sợ bản thân cũng sẽ bị liên lụy, càng thêm thấp thỏm đợi đến kỳ săn bắn.

    Chuẩn bị suốt một tháng, đến ngày xuất hành, vương niện dẫn đầu ngựa theo sau, thị vệ hai hàng, cung nhân đầu bếp, đội ngũ người đi theo trùng trùng điệp điệp, hướng về phía hành cung đi suốt một ngày.

    Dọc đường đi, Kỳ Hủ Thiên luôn ở trong vương niện chưa lần nào ra mặt. Quan viên đi theo lúc thì đánh giá biểu hiện của quân vương phía trên, lúc thì cẩn thận dò xét cũi tù luôn được giám sát nghiêm ngặt phía sau. Nét mặt người nào cũng vô cùng thú vị, khiến người ngồi trong vương niện xem trò vui là Kỳ Minh Nguyệt vô cùng thích thú.

    ” Phụ hoàng, Minh nhi giờ mới phát hiện là các thần tử của người quả là hết sức thú vị. Người trông kẻ kia, ngồi trên ngựa mà cơ thể đều mềm nhũn, chắc chắn ngày thường có qua lại vô cùng thân mật với Hàn Ký, giờ nhất định đang lo lắng an nguy của bản thân… Lại nhìn bên trái, đó…”

    Y còn chưa nói hết câu, đã bị một cánh tay của người ngồi phía sau kéo ngược vào trong ngực, – ” Minh nhi hiện tại ở bên cạnh phụ hoàng, nhưng sao vẫn để ý những nam nhân bên ngoài? Chẳng lẽ phụ hoàng so với những kẻ đó không hấp dẫn bằng? ”

    Buông góc tấm rèm cửa, Kỳ Minh Nguyệt theo đà kéo mà dựa sát vào ngực người trước mặt, tay vuốt nhẹ, – ” Phụ hoàng lại không hiểu rồi, Minh Nguyệt đây là lần đầu xuất cung, vậy nên có chút cao hứng, phụ hoàng vốn biết rõ mà giờ lại nói những lời này. Chẳng nhẽ hôm qua vẫn còn chưa làm người thỏa mãn? ”

    Lời lẽ ám muội cùng ngữ điệu trầm bổng, khiến người nghe suy nghĩ xa vời. Đôi tay Kỳ Hủ Thiên đang ôm thiếu niên chặt càng thêm chặt, sau đó cúi đầu liếm nhẹ lên vành tai của y, giọng nói trách cứ:

    ” Ngày nào còn chưa thực sự được ‘ăn’ Minh nhi, phụ hoàng còn chưa cảm thấy thỏa mãn. Dù đêm qua không tệ, nhưng so với dùng nơi đó của Minh nhi giải phóng, vẫn còn kém xa…”

    Lúc hắn đang nói, môi để sát cạnh vành tai trắng mịn, vừa nói đến hai chữ “nơi đó”, ngữ khí dường như lại càng thêm nặng nề kì lạ, như đang đè nén khao khát cháy bỏng dị thường.

    Kỳ Minh Nguyệt đương nhiên biết “nơi đó” được nhắc đến là nơi nào. Lần trước chỉ còn một chút nữa thôi đã để phụ hoàng được thỏa mãn tâm nguyện, nếu không phải do An Nhược Lam, lại thêm trúng cổ độc liên tâm, khiến phụ hoàng đã mấy ngày liền không chịu làm những chuyện thân mật với y, nhiều lắm cũng chỉ có hôn môi một chút mà thôi. Biết phụ hoàng chịu đựng như vậy chắc chắn là rất khó nhọc, đêm qua y liền giúp hắn thư giãn một chút, nhưng xem phụ hoàng vẫn chưa quên lần trước hắn ở trên cơ thể y đã chạm đến chỗ đó, thậm chí cả bạch phù cũng đã dùng, chỉ còn thiếu chút nữa thôi là đã thực sự đi vào, hắn nhất định là vẫn còn vô cùng luyến tiếc cơ hội khi đó.

    Kỳ Hủ Thiên nhớ lại đêm hôm trước hắn ở trong tay Minh nhi đã phóng ra dục vọng, nhưng cảm giác vẫn không đủ, khiến hắn suýt nữa không kiềm chế được mà chiếm đoạt y. Tuy Minh nhi sẽ không cự tuyệt hắn, nhưng hắn lại lo lắng cho cơ thể của Minh nhi sẽ không chịu nổi, giờ lại thêm liên tâm cổ khiến hắn càng không dám tùy tiện có cử chỉ thân mật, e ngại bản thân trong một khoảnh khắc không tự chủ được sẽ làm tổn thương y.

    Vậy nhưng, nhìn Minh nhi lúc này đang ngoan ngoãn nằm trong lòng hắn, chiếc cổ trắng trẻo lộ ra dưới tà áo mỏng, khóe miệng hơi cong lên quyến rũ đến kì lạ, chỉ khẽ cử động liền như mời gọi người hôn lên, nhưng lại chỉ có thể ngưỡng mộ tú sắc của cặp môi đó mà không thể vọng động, nhưng ý niệm càng bị trói buộc thì lại càng trở nên mãnh liệt, thân dưới từ lâu đã dựng cứng lên đến đau nhức. Hắn chỉ hận không thể ngay lập tức lột hết y phục của y, để hắn có thể tự do hôn lên từng tấc trên cơ thể tuyệt mĩ đó, để hắn có thể từ tốn thưởng thức thứ mĩ vị này.

    Kỳ Minh Nguyệt cảm giác từ đằng sau truyền đến một chút đau đớn, đoán là phụ hoàng thực sự đang không thể kiềm chế được nữa, nhân nụ hôn mà phát tiết ra một chút. Nhưng ngoài chút đau đớn nhất thời, trong lòng y dâng lên một tia ngọt ngào, bởi phụ hoàng như vậy chứng tỏ hắn thực sự mong muốn có được toàn bộ con người y, khiến bản thân không thể không thừa nhận cảm giác này vừa như kiêu ngạo lại đầy thỏa mãn.

    Phụ hoàng như vậy chính thực là thuộc về duy nhất mình y, chưa bao giờ có bất kỳ kẻ nào cũng giống như phụ hoàng bị tình giày vò đến vậy…

    Y xoay người, vuốt ve khuôn mặt phụ hoàng đã từ lâu bị dục vọng xâm chiếm, rồi vươn tay cởi bỏ phát quan trên đầu hắn, lại chậm rãi kéo xuống long bào cồng kềnh, lộ ra làn da màu nâu, nhẹ nhàng thè lưỡi liếm lên bờ ngực của phụ hoàng, ngay lập tức phát giác hạ thân nóng bỏng của hắn càng thêm cương lớn, liền ngẩng đầu, hướng về phía Kỳ Hủ Thiên để lộ ra một nụ cười nhẹ đầy hàm ý, – ” Đã đến mức này rồi, phụ hoàng còn chần chờ gì nữa? ”

    ” Phụ hoàng cũng rất muốn hảo hảo thưởng thức mùi vị của Minh nhi, thực sự là dù ngày hay đêm cũng nghĩ thế. ” – Kỳ Hủ Thiên nheo nheo mắt, biểu cảm trên mặt toát ra vẻ nguy hiểm, đôi môi cong cong thành một nụ cười không có hảo ý nhưng cũng đầy cam chịu, – ” Nhưng mà trong cơ thể Minh nhi hiện giờ đang có Liên tâm cổ, phụ hoàng sợ ngươi chịu không nổi, chi bằng để phụ hoàng tìm cách khác giải quyết vấn đề này…”

    Ngón tay hắn đặt nhẹ lên môi Kỳ Minh Nguyệt, trên cánh hoa hồng nhạt chầm chậm vuốt ve, lại nương theo khe hở Kỳ Minh Nguyệt mới hé ra mà tiến vào trong, trêu đùa cái lưỡi nhỏ mềm của y, bên trong miệng ẩm ướt ấm nóng khiến dục vọng trong mắt hắn càng thêm cô đặc. Nhìn cái lưỡi đỏ hồng kia cứ như ẩn như hiện liếm mút đầu ngón tay mình, Kỳ Hủ Thiên càng thêm vô pháp không chế bản thân, lập tức giật phăng hạ khố, đem vật nóng bỏng dưới thân đặt trước mặt Minh nhi, ngữ thanh khàn khàn, – ” Đây đều là Minh nhi gây ra, chi bằng để Minh nhi giải quyết hậu quả đi…”

    Nghe hắn nói vậy, đôi mắt u tối thâm trầm của Kỳ Minh Nguyệt càng thêm chăm chú vào người đối diện, nhìn vào ánh mắt như đang lộ rõ hết tâm can của bản thân kia khiến y cảm thấy mặt mình trở nên nóng bừng, cảm giác giống như đang bị đôi mắt kia thiêu đốt. Y tự nhiên không dám nhìn mặt phụ hoàng lúc này, nhìn gương mặt có thể khiến lòng người rung động đó, bởi y sợ sẽ bị cuốn vào hố sâu cuồng dại đó.

    Cúi người xuống ngậm lấy dục vọng đang muốn bùng phát của hắn, cảm giác được sự nóng bỏng của nó, cùng mùi vị của phụ hoàng, còn có ánh mắt sáng rực phệ người, luôn gắt gao dò xét biểu cảm trên gương mặt y. Tất cả kết hợp lại làm cho trái tim y dường như đập nhanh hợp, mặt như phát sốt đến đỏ ửng, y tận lực mút lên vật đang giữ trong miệng kia, hy vọng có thể mau chóng giúp phụ hoàng giải phóng, chỉ sợ là hành cung đã sắp ở trong tầm mắt rồi.

    Kỳ Hủ Thiên nhìn khuôn mặt nhỏ nhắn của y đang nhăn lại vì tập trung, đôi má ửng đỏ vì khuôn miệng đang cố nuốt trọn dục vọng cực đại của hắn, cái lưỡi khuất tầm mắt cứ lần theo hạ thân hắn mà chuyển động. Cảm nhận sự mềm mại và ấm áp của khoang miệng, lại thêm đầu lưỡi tinh quái linh động, Kỳ Hủ Thiên không nhịn được để thoát ra một tiếng rên khẽ, định đem phân thân đang ở sâu trong miệng người kia giật lại, lại nhìn thấy đôi mắt ướt át đầy e thẹn kia, hắn lại không đành lòng mà dừng lại. Kỳ Hủ Thiên hơi khom người giữ lấy khuôn mặt yêu kiều của Kỳ Minh Nguyệt, cố gắng khống chế nhịp thở của bản thân mà hỏi:

    ” Minh nhi thật sự muốn làm vậy, không cảm thấy khó chịu sao? ”

    Hơi lắc đầu, Kỳ Minh Nguyệt nhả phần thân thể rất lớn y vẫn đang ngậm trong miệng kia ra, thóa dịch ứ đọng trong miệng cũng hòa cùng ít thể dịch của phụ hoàng ban nãy tiết ra cũng theo cử động của y mà rớt xuống tấm thảm trắng muốt, bờ môi như hai cánh hoa hồng nộn ướt át sáng bóng đến mê người. Kỳ Hủ Thiên mâu sắc nhất ảm, hơi dùng lực mà kéo đầu của y vào giữa hai chân mình, lần nữa đem khát vọng dưới thân tiến vào cái miệng nhỏ nhắn đầy khêu gợi của Minh nhi.

    Hơi nóng cùng tình sắc chi vị tỏa đầy trong không gian của vương niệm, được ngăn cách với bên ngoài bởi rèm cửa che kín cửa sổ.

    Lưu Dịch đang ngồi trên lưng ngựa đi song song bên cạnh vương niện bỗng nghe thấy từ bên trong truyền ra tiếng thở dốc rất khẽ, tiếp đến là những tiếng thì thầm đầy ám muội, lại có cả âm thanh dính dấp ẩm ướt của chất lỏng nào đó. Hắn ngay lập tức hiểu chuyện gì đang xảy ra, liền lùi ra xa vương niện một chút, cũng ra lệnh cho những thị vệ tả hữu trên dưới cũng tăng khoảng cách, sau đó mới khôi phục lại vẻ mặt bình thản tiếp tục hành trình.

    Chỉ đến khi gần đến hành cung, hắn mới từ xa truyền âm bẩm báo, – ” Bệ hạ, hành cung đã ở trước mặt. ” – Ngụ ý là nên để điện hạ nghỉ ngơi một chút.

    Cũng không biết người trong vương niện có nghe thấy không, nhưng đến tận khi hành cung đã ở rất gần, từ trong vương niện vẫn không hề có động tĩnh gì, cũng không thấy có người đi ra.

    Lưu Dịch phân phó xuống để đoàn người dừng lại, sau đó tiến lên bắt đầu sắp xếp nơi nghỉ, đầu tiên là cho hậu cung phi tần cùng các vị hoàng tử công chúa, sau đến chỗ ở của các vị quan viên, lại bố trí thị vệ canh gác, cuối cùng gọi người đem xe tù chứa An Nhược Lam cùng Hàn Ký tới, rồi căn dặn đám hạ nhân đưa cả hai vào địa lao của hành cung. Sau khi mọi thứ đã được xếp đặt tương đối đâu vào đó, mới thấy bệ hạ từ trong vương niện bước ra.

    Kỳ Hủ Thiên đầu tóc rối bù, quần áo xộc xệch từ trong vương niện bước ra, trên mặt nở một nụ cười thỏa mãn, dáng vẻ vô cùng hài lòng. Hắn lướt mắt thấy các vị đại nhân đang đứng chờ một bên, liền mỉm cười nói:

    ” Các vị ái khanh đã vất vả rồi, cả ngày đi đường chắc là đã mệt, nên đi nghỉ lấy sức. Ngày mai cuộc săn bắt đầu, trẫm rất trông đợi các khanh sẽ gắng sức. ”

    Đợi các đại thần thi lễ lui đi, hắn mới quay về phía các vị phi tần, – ” Hôm nay trẫm không cần người thị tẩm, các ngươi đều trở về nơi nghỉ của mình đi. Nhớ quản nhi tử cho tốt, nơi này tuy không phải hoàng cung, nhưng khuôn phép vẫn phải tuân theo. ”

    Các vị phi tử đều trang điểm lộng lẫy nghe hắn nói vậy đều cảm thấy thất vọng trong lòng. Họ vốn nghĩ nhân cơ hội lần này có thể được gần gũi với bệ hạ, không ngờ người lại không muốn có ai thị tẩm, dù vậy cũng không phải là hết cách, nghĩ đến hoàng nhi của mình có khả năng sẽ làm bệ hạ chú ý. Đây có thể nói là cơ hội ngàn năm có một, nhị hoàng tử giờ đây đã thất sủng, nói không chừng sẽ đến lượt hoàng tử con mình được sủng ái. Nghĩ vậy, tất cả đều lấy lại tinh thần, khéo léo lên tiếng ưng thuận, rồi lần lượt dẫn hài tử trở về phòng nghỉ.

    Sau khi hầu hết đám người không liên quan đã rời đi, Kỳ Hủ Thiên xoay người trở vào bên trong vương niện, dùng thảm bao bọc thứ gì đó, cẩn thận ôm vào ngực, dáng vẻ vô cùng thương cảm bước ra ngoài, hướng về phía Lưu Dịch phân phó, – ” Gọi người chuẩn bị nước tắm, trẫm cần tẩy rửa. Đồng thời chuẩn bị một vài món ăn nhẹ, nhớ phải là món gì đó thanh đạm dễ nuốt, sau một lát thì đem đến. ”

    Gương mặt Lưu Dịch lộ vẻ khó hiểu. Hắn lui lại vài bước, rồi đột ngột hướng bóng lưng của Kỳ Hủ Thiên hỏi một câu, – ” Không biết là có cần phải chuẩn bị thuốc trị thương cho điện hạ? ”

    Nghe vậy, Kỳ Hủ Thiên hơi khựng lại một chút, – ” Không cần. ” – Nói xong lại tiếp tục bước đi.

    Như vậy là bệ hạ vẫn chưa đạt được nguyện vọng a. Lưu Dịch nhẹ xoay người, bắt đầu đi an bài mọi việc.

    Vừa tới tẩm cung, Kỳ Hủ Thiên xốc lại tấm thảm bạc, để lộ ra khuôn mặt đỏ ửng vẫn chưa hết của Minh nhi. Những sợi tóc ướt đẫm do vẫn còn vương bạch trọc nóng hổi rối tung, đôi môi sưng đỏ như bị cắn, bên mép vẫn còn lưu vết tích của tinh đàn tình nhiệt. Quần áo của y giống như bị khoác lên một cách vội vàng để che kín thân thể, nhưng trên cổ vẫn lộ ra những dấu hôn thâm đỏ. Dáng điệu dường như giận mà cũng không phải giận, người ngoài nhìn vào nhất định nổi lên tình niệm.

    Kỳ Hủ Thiên cười nham hiểm, hôn nhẹ một cái lên cái miệng xinh xắn của y, – ” Minh nhi đã vất vả rồi, có mệt không? Nhất định là đã rất đói bụng? Có muốn phụ hoàng đưa ngươi đi tắm trước? ”

    Gật đầu, Kỳ Minh Nguyệt lúc này dù muốn mở miệng ra trả lời cũng gặp khó khăn, liền trừng mắt nhìn hắn, tựa như đang trách cứ hắn đã biết còn cố tình tra vấn, sau đó thả lỏng cơ thể tựa vào người Kỳ Hủ Thiên, dáng vẻ lười biếng.

    Kỳ Hủ Thiên vô cùng vui vẻ, bắt đầu chậm rãi cởi dần những mảnh y phục trên người y ra, tiếu ý trên môi vẫn chưa phai, nhìn rất giống một con hồ ly xảo quyệt đang chiêm ngưỡng món ăn mỹ vị đã mong muốn từ lâu, sau bao khổ cực cũng đạt được. Hắn tỉ mỉ chăm sóc Kỳ Minh Nguyệt, đầu tiên là dùng khăn tơ thấm ướt lau môi của y, sau đó thuận thế vuốt qua mái tóc dài, lau đi những vết tích dục vọng vẫn còn đọng lại. Trong lúc đợi nước nóng được đưa tới, hắn mới tự tháo bỏ quần áo, sau đó ôm lấy cơ thể nhỏ bé của Kỳ Minh Nguyệt, cùng bước vào thùng tắm.

    Chương 38: Đi săn

    Ngày thứ hai của cuộc săn bắt đầu. Vô luận là người có chức vị thế nào, chỉ cần có hứng thú, trong một lễ hội như thế này sẽ có cơ hội được thể hiện khả năng. Nếu săn được gì thì có thể giữ lại, hoặc có thể dâng lên cho hoàng thượng, nếu vừa ý bề trên, ba ngày sau sẽ được dùng làm cống phẩm trong lễ tế tự đại điển.

    Có thể nói, đây là cơ hội thể hiện bản thân, nếu có thể khiến bệ hạ khen ngợi, tiền đồ về sau nhất định sẽ vô cùng thuận lợi dễ dàng, nói không chừng từ đó về sau có thể hưởng vinh hoa suốt đời. Vì lý do đó mà các vị đại thần không nề hà chức vị hay sức khỏe, đem ngựa tốt nhất trong chuồng nhà mình tới, người hầu đem theo ai cũng hết sức thông minh lanh lợi, vừa để có người hầu hạ, vừa giúp tìm được con thú săn thích hợp nhất.

    Khu vực săn bắn cách hành cung không xa. Ngày hôm trước, những lều trướng lớn nhỏ đã được dựng lên ở khu đất trống bằng phẳng. Những căn lều này sẽ được dùng làm nơi nghỉ ngơi tạm trong ngày. Vải dựng lều nhuộm màu đỏ tươi của bích thảo, dựng lên giữa vùng rừng núi trở nên nổi bật với vẻ đẹp tươi tắn khác thường.

    Ngồi chính giữa khu lều, ở vị trí nổi bật nhất, là Thương Hách đế Kỳ Hủ Thiên. Hắn toàn thân mặc một bộ huyền tử sắc(*) y bào, thắt lưng và tay áo bó chặt, thân mang vũ khí, từng cử động của hắn làm những đường thêu long văn đồ đằng(*) như phát ra ánh sáng bạc sống động, mái tóc đen vấn cao được bó lại bằng ngân quan. Hắn lúc này không giống như khi ở trong đại điện toát ra uy nghiêm và bí hiểm, lại giống như mãnh thú bị lấy đi ràng buộc, càng thêm có vẻ nguy hiểm hơn.

    Vẫn mang dáng vẻ thờ ơ, Kỳ Hủ Thiên quan sát đám quan lại võ tướng đang hăng hái tham dự cuộc săn, vẻ mặt tự tiếu phi tiếu không để lộ ra bất cứ suy nghĩ nào. Tay hắn cầm chén rượu, nhưng vẫn chưa đưa lên môi, thỉnh thoảng lại như vô tình mà liếc mắt về phía hành cung.

    Cũng có một số vị đại thần không để ý đến kết quả của người khác, vẫn ngồi im tại chỗ, âm thầm đánh giá nét mặt của Kỳ Hủ Thiên, thấy bệ hạ có vẻ cũng không mấy để tâm đến những chuyện đang diễn ra, liền cẩn thận mở lời, – ” Bệ hạ hôm nay hình như không có hứng thú, không biết là tiểu thần có thể có diễm phúc mang chút tài mọn, đem vật săn được dâng tặng bệ hạ. ”

    Kỳ Hủ Thiên không đáp lời, dường như không chú ý đến những lời vừa nói, một lát sau mới gật đầu lên tiếng, – ” Nếu vậy nên mau đi chuẩn bị, nếu không nhanh thì những gì đáng săn đều đã bị tranh hết rồi, đến lúc đó ngươi lấy gì dâng lên trẫm. ”

    Người nọ nghe vậy vô cùng vui mừng, những đại thần đang ngồi xung quanh cũng vội vàng chuẩn bị cung tên, sửa sang lại y phục, hướng về phía Kỳ Hủ Thiên hành lễ rồi cưỡi ngựa phóng về phía tổ chức săn bắn.

    Còn lại một vài người, thấy Kỳ Hủ Thiên không hề có ý định tham gia cuộc săn, liền tiếp tục ngồi hai bên hắn, đến tận khi các hoàng tử hoàng nữ cùng các vị phi tần đến thỉnh an bệ hạ mới đứng lên hành lễ.

    Nguyên là bên cạnh lều lớn là tiểu trướng dành cho các vị phi tần và nhi tử, nhưng khoảng cách giữa hai lều thực chất cũng không gần, các vị phi tử sợ sẽ mất cơ hội lấy lòng bệ hạ, bởi vậy liền vội vã đem hoàng nam hoàng nữ tới đại trướng. Các vị tiểu công chúa tuổi còn nhỏ, rất ít được gặp mặt phụ hoàng, bình thường chỉ có thể từ xa ngưỡng vọng cùng kính sợ, bởi vậy cũng không dám quan sát quá lâu. Hôm nay lại được thấy phụ hoàng gần đến vậy, quả thực là một dịp vô cùng hiếm có, tất cả đều cảm thấy vừa sợ sệt vừa hiếu kỳ, lúc thỉnh an chỉ dám hơi ngẩng đầu nhìn trộm, thấy phụ hoàng tuyệt nhiên không quá để ý bọn họ, chỉ liếc mắt một chút gật đầu. Hắn lúc này mới nâng bôi trản lên nhấp một ngụm, sau đó mới chậm rãi mở miệng:

    ” Mấy hoàng nhi đều đã lớn, thường ngày hay làm những chuyện gì? ”

    Kỳ Mộ Thịnh là người đầu tiên đáp lại, – ” Hồi phụ hoàng, nhi thần bình thường ngày nào cũng luyện võ ạ. ”

    ” Không làm gì khác sao? ” – Kỳ Hủ Thiên nhìn chén rượu trong tay, hờ hững hỏi.

    ” Nhi thần luyện kiếm, học tập các vị tiền nhân, chưa lúc nào rảnh rỗi đi làm việc khác. ”

    ” Ngươi hình như ngày nào cũng có đi thăm mẫu phi, nàng giờ đây sống ở Hàn Đình, đã quen chưa? ” – Ngữ điệu như không để ý Hàn Đình là nơi như thế nào, Kỳ Hủ Thiên tùy ý hỏi.

    Kỳ Mộ Thịnh sụp mắt, cúi mặt xuống đáp lời, – ” Tạ ơn phụ hoàng quan tâm, mẫu phi rất tốt, hơn nữa cũng rất mong nhớ phụ hoàng. ”

    ” Đúng hơn là nàng đang tiếc nuối địa vị cũ của mình thôi. ” – Hắn khẽ cười một tiếng, tựa như chỉ vừa thuận miệng nói một câu nói đùa mà thôi, nhưng lời này vừa thoát ra đã khiến Kỳ Mộ Thịnh cứng đờ cả người, đầu càng cúi thấp.

    Những người xung quanh đã sớm biết đại hoàng tử không được bệ hạ yêu thích, lúc này đã được thấy tận mắt. Chỉ không hiểu là, nếu đại hoàng tử là dị tinh, bệ hạ vì sao lại không động thủ với hắn, chỉ coi như không khí không đáng để ý đến?

    Lại so sánh, nhị hoàng tử trái lại được bệ hạ vô cùng thương yêu. Chỉ bởi vì mẫu phi của y gây chuyện lớn mà bị liên lụy, từ lâu đã không còn xuất hiện bên cạnh bệ hạ, chỉ sợ là đã bị giam lỏng ở đâu đó, ngay cả kỳ săn bắn hàng năm cũng không được đi theo. Nghĩ lại thì ngày hôm qua trên đường đến hành cung cũng không thấy bóng dáng y đâu cả. Nhìn ở đây, ngay cả các vị công chúa cũng đều đã tới vấn an bệ hạ, chỉ duy nhất nhị hoàng tử là không thấy đâu hết.

    Không thể nghi ngờ gì nữa, nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt rõ ràng là đã bị thất sủng, bảo sao mà các vị phi tần lại nhấp nhổm đến vậy.

    ” Phụ hoàng, nhi thần ngược lại mấy ngày gần đây chỉ ở trong phòng, không hề luyện võ. ” – Một giọng nói đột nhiên cất lên, khiến ánh mắt mọi người đều hướng về phía vị hoàng tử vừa lên tiếng.

    ” Đúng là đã lâu lắm không thấy tiểu tam, rốt cuộc ngươi ở trong phòng làm gì? ” – Gương mặt dù vẫn không cười nhưng Kỳ Hủ Thiên có vẻ như đối với vị hoàng tử này có chút ôn nhu hơn.

    Người này đúng thật là tam hoàng tử Kỳ Liên Sóc rất ít khi xuất hiện. Y bước lên phía trước, tách khỏi những vị hoàng tử khác, mở to mắt, đối Kỳ Hủ Thiên đáp, – ” Nhi thần đang đọc sách, mẫu phi nói, muốn nhi thần phải đọc cho hết toàn bộ sách trong gian phòng, đến lúc đó mới cho phép nhi thần ra ngoài. ” – Lời cậu nói nửa như chứa vẻ ủy khuất, nửa lại như đang muốn khoe khoang.

    Tiếu phi vội vàng đi tới bên cạnh cậu, cầm tay cậu kéo lại phía sau, rồi nói:

    ” Bệ hạ, thần thiếp cho rằng hoàng nhi tuổi còn nhỏ, tình cách còn chưa định, lúc này nếu chăm chú học hiểu những đạo lý thánh hiền mới là quan trọng, sau này mới có thể có đủ khả năng cùng bệ hạ chia sẻ gánh nặng. ”

    ” Xem ra tiểu tam thực ra rất thích đọc sách, không biết là đã đọc được bao nhiêu rồi? ” – Thấy bệ hạ hình như cũng có để tâm, Tiếu phi nhanh chóng mỉm cười đáp lời, – ” Tất cả sách trong cung của thần thiếp, hoàng nhi đọc có lẽ cũng đã được một nửa rồi. ”

    ” Phụ hoàng, nhi thần có phải là rất lợi hại? ” – Khuôn mặt nhỏ của Kỳ Liên Sóc tràn đầy vẻ hài lòng, tựa như cậu vừa mới giành được phần thưởng mình mong muốn. Kỳ Hủ Thiên cũng hơi cong vành môi, – ” Quả là vô cùng lợi hại. Nếu tiểu tam chăm chỉ như vậy, hay là phụ hoàng sẽ cho người chuẩn bị một gian phòng đầy sách cho ngươi, ngươi thấy sao? ”

    Kỳ Liên Sóc lắc đầu quầy quậy, – ” Không chịu không chịu! Phụ hoàng nếu cho nhi thần nhiều sách hơn nữa, nhi thần đừng nghĩ là ra khỏi cửa, đến lúc đó nếu mong nhớ phụ hoàng, mà phụ hoàng lại không đến thăm nhi thần, như vậy không phải là đáng tiếc sao! ”

    Các hoàng tử công chúa đứng bên cạnh nhìn vị tam hoàng huynh rất ít khi được gặp mặt này, tất cả bất giác đều nổi lên ít nhiều ngưỡng mộ, có thể được phụ hoàng quan tâm hỏi han như vậy, quả thực là vô cùng hiếm có.

    Các vị thần tử thấy phản ứng của Kỳ Hủ Thiên, nhất thời nhớ lại trước đây người được bệ hạ sủng ái trước cả Kỳ Minh Nguyệt đúng là vị tam hoàng tử này, lúc này có lẽ cũng chỉ mình cậu là có thể chiếm được chú ý của bệ hạ. Hậu cung tranh sủng xem ra đã đến hồi phân định, An quý phi hiện nay có tội, Tiếu phi lại có vị hoàng nhi này làm chỗ dựa, tuy còn có hoàng hậu đang bị phạt cấm ở Nhiễm Hinh các, nhưng theo tình hình mà luận thì vị trí chủ nhân hậu cung sớm muộn cũng thuộc về nàng.

    Đang lúc Kỳ Liên Sóc định hướng gương mặt ngây thơ đầy tiếu ý về phía Kỳ Hủ Thiên làm nũng thì từ bên phải một thân ảnh chậm rãi đi tới bên cạnh Thương Hách đế.

    Vị trí bên cạnh hoàng tọa đâu phải ai cũng có thể tiếp cận, vậy nhưng ngay cả Lưu tổng quản cũng không tỏ ý ngăn trở người đang tiến đến. Mọi người không hẹn mà cùng nhau ngây người trong chốc lát.

    Thật không thể ngờ người vừa xuất hiện chính là nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt. Y khoác trên mình một y bào rộng màu xanh nhạt, tóc dài buộc phía sau, một vài sợi tóc rối chạy lung tung, dáng điệu như chỉ chỉnh trang rất qua loa. Y bước từng bước thong thả, tự nhiên đến bên cạnh hoàng tọa, nhìn bệ hạ hờ hững nói một câu, – ” Phụ hoàng thức giấc sớm như vậy, cũng không gọi ta. ” – Trong ngôn từ mang theo ý trách móc.

    Tất cả các vị thần tử cung phi đều hít vào một hơi. Họ không nghĩ rằng nhị hoàng tử đã bị thất sủng cũng ở đây, thậm chí còn dám dùng thái độ vô lễ đó mà nói chuyện với bệ hạ.

    Họ lại càng không thể ngờ, bệ hạ không những không tức giận, ngược lại còn tỏ ra rất vui vẻ, ôm lấy nhị hoàng tử, – ” Phụ hoàng cũng không định rời đi mà không nói với ngươi, nhưng lại lo cho sức khỏe của Minh nhi, vậy nên muốn để ngươi ngủ thêm một chút. ”

    Vẻ mặt bệ hạ ôn hòa như vậy chưa người nào bắt gặp, ngay cả… cử chỉ thái độ cũng là lần đầu tiên thể hiện, khiến tất cả đều giật mình kinh ngạc. Các hoàng nam hoàng nữ lại càng thêm khao khát không thôi, thậm chí còn là ghen ghét, có thể cùng phụ hoàng nói một câu đùa vui như vậy đối với bọn họ là điều không tưởng.

    Nhưng ngay sau đó lại xảy ra một chuyện thậm chí còn đáng kinh ngạc hơn. Trước mặt tất cả mọi người, bệ hạ đem nhị hoàng tử ôm vào trong lòng, lại hơi nhíu mày quan sát vẻ ngoài lộn xộn của y, liền tự tay vuốt lại những sợi tóc rối cho y, sau khi cẩn thận buộc lại mái tóc của nhị hoàng tử, bệ hạ lại lấy chính chiếc đai lưng mình đang dùng – thậm chí không hề do dự quẳng đôi ngọc bội vô giá đang dắt trên đai lưng sang một bên – dây đai kết từ hai dải tơ tằm màu trắng bạc, đem thắt ở eo của nhị hoàng tử.

    Đôi ti kết màu bạc rủ xuống hai bên tóc mai của Kỳ Minh Nguyệt, nút kết nhỏ như cúc áo, sợi mảnh như tơ, lẫn vào mái tóc đen như mực, càng tăng thêm vẻ quý phái tao nhã, khiến cho tay áo bào dài rộng, mềm mại của Nhị hoàng tử phiêu nhiên trong gió như tiên.

    Phụ hoàng không phải chỉ yêu thích, nhìn kỹ có thể thấy phụ hoàng đối nhị hoàng huynh xem như bảo vật trân quý nhất, luôn muốn đem bảo bối đặt trong tầm mắt. Điều này khiến các hoàng tử công chúa tất cả đều cảm thấy vô cùng sửng sốt. Bọn họ chưa một ai nhận được sự đối đãi như thế từ phụ hoàng, đừng nói là được phụ hoàng ôm, ngay cả một lời hỏi han quan tâm hàng ngày cũng là vô cùng hiếm có.

    Từ lúc Kỳ Minh Nguyệt xuất hiện, không khí trong trướng liền có chút dị thường. Ngoại trừ tiểu hoàng tử Vân Thì mới ba tuổi vẫn còn cần mẫu phi bế ẵm trong lòng, những hoàng tử công chúa còn lại khi thấy nhị hoàng huynh mà nghe đồn đã bị phụ hoàng giam lỏng đều lộ ra vẻ ngạc nhiên, hơn nữa người thì vui mừng, người lại tỏ ra nghi kỵ. Nếu lúc trước cảm nghĩ đối với Kỳ Liên Sóc là ngưỡng mộ, đối với Kỳ Minh Nguyệt đã chuyển thành vô cùng ghen tị.

    Quần thần nhìn Kỳ Minh Nguyệt, lại quay sang nhìn tam hoàng tử Kỳ Liên Sóc đang đứng bất động ngây ngốc, tất cả đều thầm lắc đầu. Quả là quân tâm khó dò a, ai biết đâu lời đồn là nhị hoàng tử bị thất sủng không chỉ sai, thậm chí so với trước đây, bệ hạ còn càng thêm tin sủng ấy chứ. Dự định của Tiếu phi lần này xem ra là không thể thực hiện rồi.

    Nhìn các huynh đệ tỷ muội đang đứng một hàng trước mặt, Kỳ Minh Nguyệt híp mắt nhìn Kỳ Hủ Thiên, – ” Phụ hoàng nói là muốn đi săn, nhưng không biết là con mồi đang ở đâu? Lúc này Minh Nguyệt chỉ thấy ở đây một đán sơn dương non nớt mà thôi. ”

    ” Minh nhi yên tâm, mồi nhử đã được tung ra, chỉ còn đợi con mồi cắn câu thôi. ”

    Lúc hai người nói những lời này gương mặt vô cùng gần nhau, ngoại trừ Lưu Dịch đứng sát bên cạnh, còn lại thì không ai có thể nghe được. Dù vậy cách bệ hạ và nhị hoàng tử cư xử thân thiết như vậy, trong mắt mọi người là điều hết sức bất ngờ. Vì sao An quý phi phạm tội mưu hại bệ hạ, nhưng người đối với nhị hoàng tử vẫn vô cùng yêu chiều, thậm chí còn dung túng y đến vậy.

    Kỳ Minh Nguyệt cũng không thèm để ý những ánh mắt đang nhìn mình, ngược lại cảm thấy vô cùng hứng thú với vị tam hoàng tử kia, – ” Minh Nguyệt nhớ là rất ít khi được gặp tam hoàng đệ, hôm nay quả là cơ hội hiếm có. ”

    Y ngồi trong lòng Kỳ Hủ Thiên, vẻ mặt thản nhiên, lúc lên tiếng thì lại tỏa ra vài phần uy nghi, khiến cho Kì Liên Sóc trong nhất thời nảy sinh ra ảo giác như đang đối mặt trực tiếp với phụ hoàng vậy, nhưng sự thật là hắn đã cướp mất hoàng huynh người mà phụ hoàng sủng ái nhất, liền lập tức giả bộ tủi thân, thành một bộ dạng ủy ủy khuất khuất, cúi đầu kêu một tiếng, – ” Nhị hoàng huynh. ”

    Tiếu phi thấy con mình bị đoạt đi sủng hạnh, liền hơi mỉm môi đối Kỳ Hủ Thiên nói, – ” Thần thiếp cũng đã lâu không gặp nhị hoàng tử, không nghĩ là hoàng nhi đã ngần ấy tuổi vẫn muốn bệ hạ ôm ấp. Đáng tiếc là Sóc nhi của thiếp, cả ngày đều phải đọc sách luyện chữ, không thể thường xuyên ở bên cạnh bệ hạ làm bạn. ” – Lời nói như hàm chứa một chút tiếc nuối cùng day dứt.

    Ý châm biếm của nàng ẩn trong lời nói cũng không phải không ai hiểu, chỉ là không ai dám nói ra. Kỳ Minh Nguyệt lại nhíu mày, y từ nhỏ đã quen được phụ hoàng ôm trong lòng, vậy nên không thấy có gì là đáng chú ý, dù vậy vẫn đối Kỳ Hủ Thiên giận dỗi, – ” Nếu Tiếu nương nương đã nói vậy, phụ hoàng mau buông Minh Nguyệt ra đi. ” – Lúc nói những lời này, trong mắt y thực chất chỉ có tiếu ý đầy quỷ quyệt.

    Kỳ Hủ Thiên nhàn nhạt liếc mắt nhìn Tiếu phi, – ” Nếu có người không quen nhìn, trẫm liền khiến kẻ đó không thể nhìn, nhìn không thấy, liền không lắm lời nữa. ” – Cánh tay hắn vẫn không hề nới lỏng, vẫn ôm chặt Kỳ Minh Nguyệt, giọng nói lộ rõ ý không vui.

    Tiếu phi sắc mặt ngay lập tức thay đổi khi nghe hắn nói những lời này, ngay lập tức quỳ xuống, toàn thân đều run rẩy, – ” Bệ hạ, thần thiếp nhất thời hồ đồ mà lỡ lời, cầu xin bệ hạ tha tội! ”

    Một vài vị đại thần vốn đang định lên tiếng can gián bệ hạ không nên tiếp tục sủng tín con trai của An quý phi, lúc này không khỏi thầm cảm tạ trời đất, may mà họ còn chưa kịp mở lời, nếu không biết đâu người đang quỳ gối xin tha tội lúc này lại là bọn họ.

    Các vị hoàng tử công chúa đứng bên cũng sợ đến không dám gây ra tiếng động nào. Đang lúc bầu không khí càng lúc càng thêm đè nén khó thở, Lưu Dịch bỗng nhận được truyền âm của ảnh vệ, liền tiến đến bên cạnh Kỳ Hủ Thiên, cúi đầu nói thầm vào tai hắn vài câu.

    Mọi người chỉ thấy bệ hạ hơi mỉm cười đầy lãnh ý, ôm lấy nhị hoàng tử đứng lên, – ” Cứ để cho nàng quỳ ở đó, đến lúc trẫm quay về sẽ xem xét sau. ” – Nói xong những lời này, hắn liền quay người hướng hành cung bước đi.

    Dọc đường đi, Kỳ Hủ Thiên hỏi Lưu Dịch, – ” Kẻ đột nhập địa lao xác nhận là Hàn Tử Kỳ? ”

    Lưu Dịch nhớ lại lời bẩm báo của ảnh vệ, đáp: – ” Quả đúng là có người đột nhập địa lao, nhưng người xông vào lại bịt mặt, không thể nói rõ là ai. Nhưng Hàn Ký bị giam trong ngục, đối diện phòng giam của hắn là nơi giam giữ An Nhược Lam. Cửa nhà lao của nàng bị một thứ vũ khí sắc bén chặt đứt, từ đó xác định là mục đích đột nhập địa lao lần này là hướng vào nàng, đồng thời cũng xác nhận kẻ đột nhập là Hàn Tử Kỳ. ”

    Chỉ qua đánh giá cách lập mưu cũng thấy Hàn Tử Kỳ không phải là loại người lỗ mãng, hắn không những gan dạ hơn người, tâm tư lại kín đáo khó dò, nhất định đã nhìn ra việc bố trí giam giữ tù nhân trong địa lao là nhầm dụ hắn tới. Nếu người đột nhập địa lao lại khinh địch đến mức bị người bắt được, liền không phải là Hàn Tử Kỳ.

    ” Kẻ đó nói vậy đã chạy thoát? Người bị giam trong địa lao có việc gì không? ” – Kỳ Minh Nguyệt lên tiếng hỏi.

    Lưu Dịch gật đầu xác nhận, – ” Điện hạ đoán không sai. Hàn Ký thì không có việc gì, nhưng An Nhược Lam đã hôn mê bất tỉnh. ”

    Quả đúng là mưu kế của Hàn Tử Kỳ, có lẽ là còn chưa kịp đả thương người.

    Trên đường đi hướng địa lao, Kỳ Minh Nguyệt tự nhiên thấy có điểm kỳ quái. Nếu phụ hoàng ngay từ đầu đã định dùng Anh Nhược Lam cùng Hàn Ký làm mồi như, vì sao lại dễ dàng để Hàn Tử Kỳ thoát đi như vậy?

    Kỳ Minh Nguyệt kéo vạt áo của người đang ôm mình, nhìn thẳng vào mắt Kỳ Hủ Thiên, – ” Phụ hoàng mong muốn Minh Nguyệt tin tưởng người, vì sao lại không tín nhiệm Minh Nguyệt? “– Sau đó hơi nhăn trán, sắc mặt thể hiện rõ vẻ không hài lòng, – ” Phụ hoàng có việc giấu ta. ”

    Kỳ Hủ Thiên xoa lưng y trấn an, – ” Minh nhi chỉ cần nhớ kỹ, phụ hoàng sẽ không bao giờ lừa ngươi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt vẫn không hết chau mày, đang định nói gì đó, đột nhiên cảm thấy một trận rung chuyển cùng một tiếng nổ vang trời, ngay cả mặt đất dưới chân cũng bắt đầu lắc lư như đang muốn trở mình. Thấy vẻ bất ngờ hiện trên mặt Kỳ Hủ Thiên, y ngay lập tức hiểu rõ chuyện này nhất định không phải do phụ hoàng xếp đặt, lại càng thêm ngạc nhiên, chẳng lẽ là do Hàn Tử Kỳ?

    Bỗng nhiên một bóng người không biết từ đâu xuất hiện, nhìn kỹ thì thấy là Ảnh Nhất, – ” Bệ hạ, trong trướng phát hỏa. ”

    Chương 39: Con mồi

    Hỏa hoạn? Hàn Tử Kỳ lại sẽ điên cuồng đến như vậy? Lúc này trong trướng đa số là phi tần cùng các hoàng tử công chúa, hắn nếu muốn lấy tính mệnh của y, cần gì phải bày ra nhiều chuyện như vậy? Kỳ Minh Nguyệt đối hành vi này của hắn không giải thích được. Thấy Kỳ Hủ Thiên thần sắc bất động, ngoại trừ lúc bắt đầu nghe tiếng nổ thì bất ngờ, lúc này sắc mặt lại không có chút lo lắng nào, Kỳ Minh Nguyệt quay đầu nhìn phòng giam của An Nhược Lam, thản nhiên nói:

    ” Phụ hoàng sớm biết hắn sẽ có hành động, lại không ngăn trở, thậm chí còn thả hắn đi, Minh Nguyệt thực sự không biết phụ hoàng đến tột cùng có tính toán gì và đem ta đặt chỗ nào? Chẳng lẽ Minh Nguyệt còn chưa đủ tư cách biết phụ hoàng trong lòng đang suy nghĩ gì sao? ”

    Kỳ Hủ Thiên buông thân thể y ra, hai người liền đứng đối diện nhau. Sự trầm mặc dai dẳng qua đi, Kỳ Hủ Thiên thở dài: – ” Phụ hoàng xác thực biết hắn sẽ xông vào địa lao, cũng biết nếu hắn cứ vô công mà phản(*), thì chắc chắn sẽ làm liên lụy đến tính mạng của các hoàng tử và những người ở trong trướng, phụ hoàng chỉ là tùy ý hắn, chưa từng cản trở mà thôi. ”

    Tùy ý hắn, liền có thể hi sinh tính mạng của các phi tần cùng hoàng tử, cũng có thể khiến cho các quần thần trong đại trướng chết. Kỳ Minh Nguyệt ngưng mắt nhìn phụ hoàng trong ánh mắt chỉ có đạm mạc cùng bên môi tiếu ý tàn nhẫn, phát hiện tựa hồ chỉ cần không bị thương hắn, những người còn lại sẽ như thế nào, phụ hoàng toàn bộ không thèm để ý.

    Lẽ nào, phụ hoàng đúng là dự định lợi dụng Hàn Tử Kỳ trừ bỏ hậu cung?

    Mặc dù là Kỳ Minh Nguyệt, nhưng y cũng bởi suy đoán này mà kinh ngạc không ngớt, Kỳ Hủ Thiên thấy thần sắc trong mắt y liền lộ ra biểu tình tán dương, – ” Minh nhi quả nhiên rất giống phụ hoàng, ngươi đã đoán được không phải sao? ”

    ” Phụ hoàng vì sao phải làm như vậy? ” – Y không rõ, tuy nói hậu cung phi tần thường xuyên làm phụ hoàng không hài lòng, bình thường cũng làm chút chuyện dư thừa, dễ gây phiền phức, nhưng cũng không đến mức khiến phụ hoàng sinh lòng muốn loại bỏ các nàng.

    Kỳ Hủ Thiên nhìn vào phòng giam An Nhược Lam và Hàn Ký, ánh mắt lộ ra khinh miệt, cười nhạt, – ” Có người cho rằng giết ngươi là có thể khống chế hậu cung, làm cho hoàng nhi của mình đạt được Thái Tử vị, đã như vậy, phụ hoàng muốn cho nàng thấy rõ, nếu mưu đồ để mong đạt được những thứ không nên có, đến tột cùng sẽ chịu kết quả gì. ”

    ” Hàn Ký cùng An Dương cấu kết, chẳng lẽ trong hậu cung còn có người của An Dương? ” – Nếu mọi chuyện là như vậy liền không khó để tưởng tượng, vì sao Hàn Ký chẳng bao giờ ly khai Thương Hách mà lại nghe lệnh An Dương.

    ” Tiếu phi là người của An Dương, nàng cho rằng không ai biết, ở hậu cung vẫn luôn xử sự dè dặt, chỉ tiếc phụ hoàng từ lúc nàng vào cung liền điều tra rõ thân phận của nàng, cũng là bởi vì như vậy, khi đó ta mới có thể lựa chọn hoàng nhi làm mồi dụ Cảnh Hoàng lộ diện, nếu như chết cũng là trừ bớt một mối hậu họa, chẳng phải nhất cử lưỡng tiện. ”

    Chỉ là sau đó bởi vì phát hiện y đặc biệt, mà dẫn tới phụ hoàng cải biến chủ ý, bọn họ trong lúc đó mới có hôm nay. Kỳ Minh Nguyệt nghe hắn nói tới điều này mà trên mặt không hề thấy một tia không muốn cùng thương tiếc, phụ hoàng tựa hồ đối với thân sinh cốt nhục cũng không hề có ý thương tiếc, liền minh bạch, bên ngoài hành cung cùng bên trong trướng, cho dù có nhiều hơn nữa phi tần hoặc là hoàng tử công chúa chết đi, sợ rằng cũng sẽ không khiến cho phụ hoàng có chút động dung.

    Xem ra cho đến hôm nay Hàn Tử Kỳ vẫn không biết rằng hắn đã bất giác trở thành quân cờ bị phụ hoàng bài bố, hắn vẫn tưởng rằng chỉ đang dựa theo ý nguyện của mình mà hành sự thôi.

    ” Phụ hoàng thật thủ đoạn. ” – Kỳ Minh Nguyệt cuối cùng lộ ra một chút tiếu ý, y cũng không cảm thấy cách làm của Kỳ Hủ Thiên có gì không đúng, đối đãi với địch nhân, đương nhiên không thể nương tay, lúc có thể dùng được, không cần quản hắn là địch hay là bạn, chỉ cần có thể tận dụng hết mức là được.

    Có lẽ người khác thấy cách làm của phụ hoàng vô tình tàn nhẫn như vậy sẽ sợ hãi và chán ghét, nhưng với y mà nói, trên đời mọi việc chẳng phân biệt đúng sai, vô thiện vô ác, tất cả đều chỉ tùy tâm mà thôi. Chỉ cần phụ hoàng trong lòng có y, người khác như thế nào thì có liên quan gì đến y chứ?

    Phát hiện ý tứ trong mắt đối phương, hai người nhìn nhau cười một cái, lẳng lặng chờ, chờ cho con mồi tự động đi tới trước mặt.

    Khi thân ảnh Hàn Tử Kỳ đang cẩn thận ẩn nấp bước chân vào địa lao thì thình lình phát hiện, đứng ở trước mặt hắn chính là Kỳ Minh Nguyệt đang mỉm cười nhìn hắn, còn có tư thái thản nhiên của Kỳ Hủ Thiên.

    Hắn không ngờ tới tiếng nổ kịch liệt cùng hỏa hoạn hừng hực như vậy, chẳng những không khiến Kỳ Hủ Thiên gấp gáp đi xử lý, trái lại còn thảnh thơi như vậy đứng ở chỗ này chờ hắn, trên mặt ngay cả nửa điểm khẩn trương cũng không có.

    Nếu đã lộ, hắn liền thẳng thắng gỡ xuống khăn che mặt: – ” Tử Kỳ không ngờ tới bệ hạ lại nhẫn tâm như vậy, ngay cả đại trướng xảy ra hỏa hoạn cũng không quan tâm, xem ra cho dù có hoàng tử hay công chúa ngoài ý muốn táng thân, bệ hạ cũng sẽ không cảm thấy khổ sở đâu nhỉ. ”

    Mặc dù là che mặt cùng với bộ dạng ẩn nấp mà đến, nhưng Hàn Tử Kỳ vẫn là một thân bạch y, rơi vào thế bị vây quanh, trên mặt cũng không thấy nửa phần hoảng loạn.

    Kỳ Minh Nguyệt vốn có chút thưởng thức sự gan dạ của hắn, lúc này nghe hắn nói châm chọc, ánh mắt liếc qua chỗ Hàn Ký đang bị điểm huyệt trong phòng giam, – ” Cha ngươi đang ở trong lao, cách ngươi không xa, nhưng ngươi từ lúc bước vào tới giờ, liền chưa hề liếc mắt đến hắn, Minh Nguyệt không biết, so với phụ hoàng, Tử Kỳ công tử có thể nhẫn tâm hơn bao nhiêu? ”

    Lời của y khiến trên mặt Hàn Tử Kỳ lạnh đi vài phần, không còn vẻ lãnh đạm thường ngày, lúc này khuôn mặt của hắn như được bao phủ bởi một tầng hàn sương, mắt tỏa ra sát ý, một thân trang phục bạch sắc lại lộ ra vài phần lệ khí âm hàn, rút ra trường kiếm bên hông, dự định vung kiếm.

    Không đợi Ảnh Vệ hiện thân, Lưu Dịch thân hình nhoáng lên, đã ngăn ở trước mặt hắn. Không hề nói gì chỉ bày ra tư thế nghênh địch.

    Kỳ Minh Nguyệt mặc dù không biết công lực của hắn như thế nào, nhưng chắc chắn không qua được Lưu tổng quản mấy chiêu.

    Quả nhiên Hàn Tử Kỳ chỉ chốc lát sau liền đã chịu không được, đã thấy hắn tình nguyện liều mạng khiến thân mình trúng mấy chưởng trọng thương lục phủ ngũ tạng, cắn răng nhịn xuống tiên huyết trong miệng, vẫn không để ý tính mạng phóng tới một chuỗi vật liên hoàn màu đen.

    Thần sắc bất động đem Kỳ Minh Nguyệt chuyển ra phía sau, Kỳ Hủ Thiên giương tay lên, chỉ thấy liên hoàn màu đen đang hướng bên này bay tới đột nhiên lại từ từ dừng lại, rồi lại tại trên không quay ngược đầu chuyển về sau.

    Lưu Dịch thân ảnh lóe lên, hắc sắc liên hoàn thế đi lập tức nhanh hơn, dù Hàn Tử Kỳ phản ứng nhanh nhưng vẫn có một số miếng rơi vào trên người hắn. Đồ vật trực tiếp rơi vào trong cơ thể thì liền thấy máu phun tràn ra, Hàn Tử Kỳ trước ngực xuất hiện mấy lỗ máu, tiên huyết thoáng chốc phun trào, đem bạch y nhuộm thành một mảnh huyết hồng.

    ” Phích lịch huyết liên hoàn cũng là vật của An Dương, xem ra An Dương người nào đó xác thực đối Thương Hách mưu đồ đã lâu, đáng tiếc đã chọn sai người, cho rằng trẫm không biết thân phận của Tiếu phi, làm phiền hà cha ngươi, thật sự là rất đáng tiếc. ” – Kỳ Hủ Thiên đối hắn một thân huyết hồng bộ dạng không chút nào động dung, trên mặt lại hiện vẻ tiếc nuối nhìn Hàn Tử Kỳ, xem ra là rõ ràng trào phúng.

    Chống kiếm xuống đất để đỡ thân thể sắp quỵ xuống, Hàn Tử Kỳ trong mắt hận ý càng ngày càng đậm, nhìn thoáng qua An Nhược Lam nằm trên mặt đất, ánh mắt phức tạp lại lần thứ hai nhìn kĩ đôi phụ tử trước mặt kia.

    Bị thần tình phức tạp trong mắt hắn lay động, Kỳ Minh Nguyệt tâm niệm vừa chuyển, bỗng nhiên phát hiện, Hàn Tử Kỳ chấp nhất muốn giết bọn họ, tựa hồ không đơn giản chỉ là vì Hàn Ký mệnh lệnh như vậy.

    ” Cho dù không có Hàn Ký bày mưu, ngươi vẫn muốn giết ta cùng phụ hoàng. ” – Kỳ Minh Nguyệt nói thập phần khẳng định.

    Hàn Tử Kỳ tựa ở trên tường, trong miệng không ngừng tuôn ra tiên huyết, huyết từ vết thương do liên hoàn gây ra cũng chảy không ngừng, chỉ có chờ cho tiên huyết chảy hết mới có thể nhận hết dằn vặt mà chết, lúc này hắn nhìn ngực bụng đầy lỗ máu, phát sinh vài tiếng cười khẽ nho nhỏ không thể nghe thấy được, ngẩng đầu nói rằng: – ” Không sai, trước hết ta sẽ giết ngươi, còn muốn dùng hết mọi biện pháp giết chết Kỳ Hủ Thiên. ”

    ” Ngươi hận phụ hoàng? ” – Y không tin chỉ là vì mẫu phi, nếu mẫu phi đối hắn là có tình, cũng so ra kém vinh hoa phú quý trong cung, mà Hàn Tử Kỳ, đối mẫu phi tối đa cũng chỉ là thích mà thôi, chưa nói tới như thế nào ái mộ.

    Nghe xong câu hỏi của Kỳ Minh Nguyệt, Hàn Tử Kỳ trong mắt lần thứ hai nổi lên phức tạp, trong đôi mắt cũng hoàn toàn là cừu hận, hắn nhìn chăm chú vào Kỳ Hủ Thiên, cắn răng nói: – ” Không sai, Kỳ Hủ Thiên, ta muốn ngươi mất đi tất cả! ”

    ” Đáng tiếc, Minh nhi không việc gì, mà bên ngoài kia, bất luận ngươi giết nhiều ít, trẫm cũng sẽ không cảm thấy đau lòng, Hàn Tử Kỳ, lúc này sợ là ngươi đã tính sai. ” – Kỳ Hủ Thiên pha cảm giác tiếc nuối lắc lắc đầu, hắn mặc dù không rõ vì sao Hàn Tử Kỳ lại hận hắn như vậy, nhưng cũng không thèm để ý, với hắn mà nói, phiền phức chỉ là phiền phức, bỏ là được.

    Đang muốn bảo Lưu Dịch động thủ, Kỳ Minh Nguyệt lại hướng Hàn Tử Kỳ hỏi:

    ” Vì sao hận ý của ngươi đối phụ hoàng lại khắc sâu như vậy? ”

    Hàn Tử Kỳ không nói một câu, trầm mặc hồi lâu, cho đến khi tâm tình bình phục, ánh mắt giống như ngày xưa, thần tình hờ hững nói:

    ” Hôm nay chắc hẳn không thoát khỏi cái chết, cần gì phải hỏi những lời vô ích này.”

    Thấy hắn tỉnh táo lại, Kỳ Minh Nguyệt ngược lại càng cảm thấy trong lòng hắn có phần tình cảm sâu sắc nào đó khó phân biệt, y luôn luôn nhạy cảm dị thường với hơi thở của người khác, từ trên người hắn, vẫn có thể phát hiện ra nồng đậm sát ý cùng phẫn nộ, hắn thực sự hận phụ hoàng, nhưng cũng còn một điều gì khác nữa.

    Gặp Hàn Tử Kỳ đầy người tiên huyết, một thân bạch y dần dần bị nhiễm thành huyết sắc đậm màu, Kỳ Hủ Thiên trong mắt chỉ có lạnh lùng tiếu ý: – ” Khi đó biết ngươi tự xin vào cung là do Hàn Ký bày mưu đặt kế, chỉ là không ngờ tới ngươi lại nghe lời như vậy, nhưng cũng không thể không nói, bụng dạ và tâm trí của ngươi quả thực không tồi, lấy tính tình của ngươi lại có thể chịu được trở thành nam phi, lại ở trước mặt trẫm, không chút nào làm ra vẻ ta đây, khiến trẫm thực sự mong đợi một phen, nghĩ ngươi sẽ làm ra những thứ gì. ”

    Kỳ Hủ Thiên rất thưởng thức tài trí của hắn, trước khi phát hiện Minh nhi, hắn vốn là một trò tiêu khiển thú vị, nên mới có thể khiến cho hắn được sủng ái: – ” Không nghĩ rằng ngươi lại biết lợi dụng An Nhược Lam, và thật không ngờ nàng lại nhẫn tâm như vậy, hạ thủ đối với cả con ruột của mình, bị ngươi thắng một ván, đáng tiếc cho dù như thế, ngươi vẫn không thoát khỏi cái chết. ” – Vốn tưởng rằng Minh nhi ăn xong Quỳnh Châu sẽ bách độc bất xâm, không ngờ nhất thời sơ suất, làm cho Minh nhi chịu khổ.

    Y phát hiện khi Hàn Tử Kỳ nghe xong những lời này thì thân hình run nhẹ, cho dù lúc này vẫn nỗ lực chống đỡ, không muốn ngã xuống. Kỳ Minh Nguyệt cuối cùng minh bạch, – ” Ngươi đối phụ hoàng mang hận ý, đối Hàn Ký không quan tâm, có lẽ đều là vì một nguyên nhân. ”

    Chương 40: Tình cừu

    Y vừa nói, vừa lộ ra một chút đồng tình, − ” Hàn Ký sai ngươi vào cung, bức ngươi thay hắn hoàn thành kế hoạch, khiến ngươi đường đường là con trai của Xu Mật Viện đại nhân phải trở thành nam sủng, ngươi tính tình cao ngạo như vậy, sao có thể chịu đựng bản thân phải hầu hạ cho nam tử, dù cho hắn là Thương Hách đế. Nhưng ngươi lại nhịn, tuy là nhịn, nhưng trong lòng vẫn tồn tại hận ý, vì vậy cho dù Hàn Ký bị bắt, ngươi cũng không chút động dung, còn muốn giết Minh Nguyệt, khiến phụ hoàng đau lòng, cũng muốn giết phụ hoàng, để trả mối thù chịu nhục. ”

    Mỗi một câu nói của y, biểu cảm trên mặt Hàn Tử Kỳ lại thay đổi, tựa hồ theo lời của y, tình cảm đáy lòng lại bùng phát, hắn nói từng câu từng chữ: − ” Không sai, ta hận hắn. ”

    Nguyên bản dung mạo tuấn tú đã có chút méo mó, lúc này Hàn Tử Kỳ tựa hồ đánh vỡ bức tường phong tỏa trong lòng, toàn bộ ái hận tình cừu, toàn bộ tình cảm phức tạp không thể tìm thấy trên mặt hắn ngày xưa, cùng nhau dâng lên, thần tình trên mặt càng là cường liệt, ngữ khí lại càng thêm trầm tĩnh, sau khi nói lời kia, dường như muốn ẩn dấu cái gì, hắn bỗng nhiên cúi đầu xuống, khi ngẩng mặt lên, đã lãnh đạm như trước, tựa ở trên tường, hắn đối Kỳ Minh Nguyệt nói:

    ” Nhị điện hạ, giết ta đi, chờ máu chảy hết, cũng bất quá là chết mà thôi, nếu Nhị điện hạ vì việc hạ cổ mà muốn báo thù, lúc này chính là thời cơ tốt nhất. ”

    ” Xem ra ngươi một lòng muốn chết. ” Kỳ Minh Nguyệt vừa nói xong, chậm rãi cởi xuống bên hông Nỉ Hồ, khóe mắt dư quang phát hiện An Nhược Lam có một chút động tĩnh.

    Hàn Tử Kỳ nhìn An Nhược Lam chuyển tỉnh, lộ ra một tia cười khổ, − ” Không sai, Tử Kỳ hôm nay là thua triệt để, có lẽ thoát không khỏi cái chết? Rốt cuộc cũng là do sự ích kỷ của mình nên mới lợi dụng nàng. ” Lời nói đó, tựa hồ có chút áy náy, cũng không nhìn Kỳ Hủ Thiên liếc mắt nữa.

    Nghe được lời của hắn, An Nhược Lam bỗng nhiên có phản ứng, chuyên chú nhìn mặt của hắn, tựa hồ như nhớ lại cái gì, trong miệng không ngừng kêu, − ” Tử Kỳ, Tử Kỳ ca ca… Nhược Lam nhớ Tử Kỳ ca ca. ” − Vừa nói, đã hướng hắn đi đến, cửa lao đã sớm bị tổn hại, nàng đạp cửa ra, tới cách hắn không xa, kinh ngạc đứng lại.

    Biết nàng sớm đã có chút ngu dại, chân chính nhìn thấy lại không biết đáy lòng là tư vị gì, Hàn Tử Kỳ hướng về phía Kỳ Minh Nguyệt quát:

    ” Giết ta! Nếu không ta sẽ dẫn phát liên tâm cổ, cho các ngươi cùng chết! ”

    Kỳ Hủ Thiên nhìn hắn, không có chút biểu tình nào: − ” Ngươi đã một lòng muốn chết, trẫm sẽ thành toàn ngươi. ” − Lưu Dịch nghe vậy đang muốn xuất thủ, Kỳ Minh Nguyệt lại ngăn cản, − ” Phụ hoàng, để Minh Nguyệt động thủ. ”

    Không biết y phát hiện cái gì, trong mắt xẹt qua một tia kinh ngạc cùng một chút hiểu rõ, lập tức hướng hắn giơ lên Nỉ Hồ, − ” Minh Nguyệt liền thành toàn ngươi, lấy tính mệnh của ngươi, để ngươi không phải chịu thống khổ nữa, ngươi cũng không yêu mẫu phi, lại hận phụ hoàng như vậy, ngoại trừ theo như nguyên nhân đã nói, có lẽ còn có một lý do, chỉ là ngươi không dám thừa nhận. ”

    Bởi vì lời của y, trước ngực kịch liệt phập phồng, máu tươi không ngừng chảy xuống, Hàn Tử Kỳ nắm chặt tay, cắn chặt răng, lại vẫn có máu từ khóe miệng chảy xuống, cuối cùng nhịn không được phun ra, giọng nói đã khàn, hắn lắc đầu, tựa hồ đã đoán được y muốn nói gì, lại vẫn đang cực lực phủ nhận:

    ” Ta hận hắn, ta muốn hắn chết! ”

    Dần dần bước đến gần hắn, Kỳ Minh Nguyệt thương hại nhìn Hàn Tử Kỳ, dường như thở dài nói:

    ” Ngươi đã yêu phụ hoàng. ”

    Một câu nói mềm nhẹ, Hàn Tử Kỳ lại như gặp đòn nghiêm trọng, thân thể tựa ở trên tường dần trượt xuống, tiên huyết không ngừng tràn ra bên khóe miệng, chỉ nghe Kỳ Minh Nguyệt tiếp tục nói: − ” Nếu ngươi không muốn thừa nhận, Minh Nguyệt cũng không ép ngươi, ngươi một lòng muốn chết, ta liền thành toàn. ” − Với Hàn Tử Kỳ mà nói, yêu phụ hoàng, là bi ai của hắn.

    Tay áo khẽ động, Nỉ Hồ nửa như trong suốt tại nơi tối tăm chỉ có thể thấy lờ mờ, vô thanh vô tức đã hướng ngực hắn đâm tới, nhìn như nhẹ nhàng nhưng tốc độ cũng không chậm, với thương thế của hắn lúc này, chỉ cần một chút kiếm ảnh là có thể chấm dứt tính mạng của hắn.

    Hận ý cho tới nay, chỉ là bởi vì không muốn thừa nhận? Hắn, cư nhiên đối Kỳ Hủ Thiên có tình? Cho tới giờ khắc này, trong lòng dây dưa bị Kỳ Minh Nguyệt nói toạc, mới bừng tỉnh phát hiện, bất luận cái loại cảm giác này là gì, đều không quan trọng…

    Hàn Tử Kỳ nhìn Nỉ Hồ, nhãn thần hoảng hốt xuyên thấu qua nó, thấy thân ảnh Kỳ Hủ Thiên, hắn đang chuyên chú nhìn Kỳ Minh Nguyệt, ánh mắt ôn nhu mà thâm thúy, chưa từng thấy qua ánh mắt này, bất luận hắn đối Kỳ Hủ Thiên là yêu là hận, cũng không lưu lại chút vết tích nào trong lòng hắn, trong mắt Kỳ Hủ Thiên, chỉ có thân ảnh thiếu niên giơ kiếm trước mặt.

    Cho dù sớm phát hiện chấp niệm cùng vướng bận dưới đáy lòng vì sao mà đến, cũng là vô dụng mà thôi… Như vậy, dù là yêu thì như thế nào, là hận lại như thế nào? Thực sự có thể bỏ cuộc… Không tiếng động thở dài, Hàn Tử Kỳ nhắm mắt lại, chờ đau đớn tử vong kéo đến.

    Lúc này ở ngoài hành cung, bạo tạc cùng hỏa hoạn liên tiếp dựng lên, tiếng la hét của phi tử cùng tiếng khóc thét của hoàng tử cùng công chúa, chính là trong lúc cháy loạn, lại nghe thấy có người xông vào địa lao, thị vệ đã thấy thủ vệ hành cung tiến đến, các đại thần may mắn thoát khỏi hỏa hoạn vội vã kéo y bào đã cháy đen, tóc rối tung nhảy vào hành cung dự định hộ giá, cũng tốt thừa lúc cơ hội này biểu hiện sự trung thành của mình.

    Mấy người một thân chật vật, đi vào trong địa lao, phía sau vẫn có mấy vị đại thần đang săn bắn thì phát hiện biến cố vội vã chạy về, quần áo vẫn có thể coi như là chỉnh tề, chỉ đứng ở phía trước, trên mặt cũng nhiễm tro bụi, thần tình khó phân biệt, nhưng kinh hoàng trong mắt mọi người vẫn rất rõ ràng.

    Những người chạy tới sau đó không rõ sự tình nên nhìn lại trong lao thăm dò, chỉ thấy thấp thoáng dưới cây đuốc, hỏa quang lúc sáng lúc tối biến địa lao trở thành một nơi dị thường quỷ bí, so sánh với bên ngoài hành cung hỏa diễm nổ vang, nơi này yên tĩnh có chút đáng sợ, chỉ nghe thấy tiếng dịch thể sền sệt chậm rãi chảy xuống, ở giữa còn có mùi máu tanh quanh quẩn, vị tanh của máu dày đặc khiến người ngửi chỉ muốn ói.

    Tại giữa nơi lúc sáng lúc tối, có thể thấy thân ảnh bệ hạ đứng thẳng bất động, Lưu tổng quản bên cạnh vẫn như thường không thấy biểu tình, chỉ là nếu như nhìn thật kỹ, có thể thấy trong mắt hắn có vẻ căng thẳng, nhưng tất cả mọi người chưa từng lưu ý điều này, chỉ nhìn thấy trước mắt, Nhị hoàng tử Kỳ Minh Nguyệt tay cầm lợi khí, dịch thể màu đỏ tươi không ngừng xuôi theo lưỡi dao mà chảy xuống, cùng tụ lại một chỗ, theo từng sợi tơ dài nhỏ, lại dần dần tích tụ rơi xuống trên mặt đất.

    Mũi kiếm trong suốt như tơ lụa không đâm nhập vào cơ thể, dường như ở trên người thêm một tầng tơ lụa hoa mỹ, tựa như được tẩm thuốc nhuộm, dần dần chuyển sang màu đỏ như máu, trông giống như hai bóng người bị một dải lụa đỏ quấn chặt lên tường.

    Người dựa người vào tường, toàn thân đỏ sẫm, tựa như máu người, còn một người thì thân thể yếu đuối trượt xuống, cúi đầu trong miệng vẫn gọi, không biết đang nói gì đó, đợi người nọ lộ ra nửa bên mặt, các đại thần lúc này không ngừng nhìn mới kinh hô một tiếng, cũng cùng lúc lộ ra kinh hoảng.

    Đó là An quý phi! Mẹ đẻ của Nhị hoàng tử! Lúc này dưới lưỡi kiếm sắc bén trên tay Nhị hoàng tử, đúng là mẫu phi An Nhược Lam của Nhị hoàng tử!

    An Nhược Lam từ trên mũi kiếm chậm rãi trượt xuống, trong miệng vẫn thì thào nhắc đi nhắc lại, − ” Nhược Lam… không muốn Tử Kỳ ca ca chết, Nhược Lam không muốn.. ” – Thanh âm dần dần nhỏ đến mức không thể nghe thấy.

    Hàn Tử Kỳ vốn là nhắm mắt chờ chết, nhưng không ngờ trên người đột nhiên bị đè nặng, đợi hắn mở mắt ra, chỉ thấy An Nhược Lam đã nằm ở trên người của hắn, trên mặt do mang theo mỉm cười ngây thơ si ngốc, phảng phất vẫn như tiểu cô nương mới vài tuổi, cho đến khi trước ngực bị một mảnh đỏ tươi nhiễm hồng, máu sền sệt nhiễm lên đến áo hắn, thân thể của nàng mới từ từ trượt xuống, nhìn An Nhược Lam bên cạnh trút hơi thở cuối cùng, Hàn Tử Kỳ nhất thời trong đầu trống rỗng, bên tai vẫn vang vọng, là câu kia − ” Tử Kỳ ca ca. ”

    Kỳ Minh Nguyệt giữ Nỉ Hồ, bình tĩnh đứng ở nơi đó, đối diện với các đại thần đang đứng thẳng ở lối vào của đại lao vẫn chưa bừng tỉnh, trên tay lưỡi kiếm không nhiễm huyết lại trở về như một dải tơ lụa mềm mại, hoa lệ, không dính một chút tạp sắc nào, y đứng ở đó mặt không chút thay đổi, nhưng trong mắt của y, cũng là một mảnh hư vô cô đơn.

    Y chưa từng lưu ý, An Nhược Lam thủy chung đứng một bên đột nhiên chạy về phía Hàn Tử Kỳ, vội vã muốn thu kiếm, cũng đã không kịp, Nỉ Hồ sắc bén dứt khoát, không cho nửa điểm chần chờ, chỉ cảm thấy một trận khí huyết cuồn cuộn, đã không chịu sự khống chế hướng nàng đâm tới, một kiếm chí mạng, huyết không để lại vết tích.

    Những sợi tơ bạc sẫm màu, rũ xuống hai bên, sợi tơ bạc kết thành nút, cột chặt lọn tóc đen như mun. Nhưng mà lúc này, mọi người chỉ cảm thấy trong sắc bạc xen lẫn sắc đen ấy lộ ra từng đợt sát khí âm hàn, Nhị hoàng tử vẫn còn đứng lặng im như một pho tượng Ma thần, toàn thân tràn đầy uy thế băng lãnh tiêu sát, triển lộ ra đế vương khí như khi bệ hạ tức giận, cũng đồng dạng khiến người như lâm Quỷ Vực, tay chân băng hàn, nói không ra lời.

    Không biết là ai, đã run giọng hô lên sợ hãi trong lòng mọi người, − ” Thí mẫu, này… Đây chính là thí mẫu mà quốc sư đã nói a! ”

    Thí mẫu! Dị tinh! Nguyên lai dị tinh mà Đàm Vô nói thì ra là Nhị hoàng tử đang được sủng ái nhất!

    Thi thể An Nhược Lam còn ở một bên, trên mặt còn lưu lại nụ cười, dưới ánh đuốc chiếu rọi hiện ra khuôn mặt quỷ bí trắng bệch thê lương, thập phần tàn ác, nhưng mọi người sợ cũng không phải là thi thể, mà là lời nói năm đó của Đàm Vô, Dị tinh hàng thế, định loạn Thương Hách ta, bệ hạ đã bị dị tinh mê hoặc, tin một bề yêu tà, xem ra Thương Hách nguy rồi!

    Đám người mang theo nhãn thần lo lắng kỳ vọng, toàn bộ đã nhìn về hướng Kỳ Hủ Thiên, trong miệng không dám tùy tiện nói lung tung, ai biết ý nghĩ trong lòng bệ hạ ra sao, nhưng trong lòng toàn bộ trông ngóng trông bệ hạ có thể lập tức ra lệnh bắt dị tinh, tốt nhất là tức khắc tru diệt, cũng miễn nguy hiểm cho xã tắc.

    Kỳ Hủ Thiên bất động không nói, chỉ nhìn chăm chú vào thân ảnh đứng thẳng bất động của Kỳ Minh Nguyệt, trong mắt mang theo ưu sầu.

    Sau khi An Nhược Lam ngã xuống không bao lâu, Kỳ Minh Nguyệt lưỡng lự định mở miệng, tựa hồ đang muốn nói gì, lúc này ngực y lại bắt đầu sôi trào, dường như máu đảo ngược nghịch lưu kinh mạch, đúng là tác động đến liên tâm, cầm không được Nỉ Hồ, thân thể y mềm nhũn, đã ngã vào một vòng tay quen thuộc.

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên