Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 41-50

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 41: Dây dưa

    Vội vàng vận khởi thanh tâm bí quyết khống chế cổ độc, Kỳ Minh Nguyệt hướng hắn lộ ra một tia cười khổ, thanh âm suy yếu mang theo tràn ngập bất đắc dĩ, − ” Phụ hoàng, lời nói của Đàm Vô đã ứng nghiệm rồi… Minh nguyệt mặc dù không định giết nàng, nhưng vẫn là giết nàng…” – Trong ngực đau nhức kịch liệt vẫn chưa giảm bớt, y miễn cưỡng vận khởi thanh tâm bí quyết, chỉ có thể xác định cũng không nguy hiểm đến tính mạng.

    Kỳ Hủ Thiên đem y ôm vào lòng, vẻ mặt lo lắng hướng Lưu Dịch phân phó một câu, − ” Giải quyết Hàn Tử Kỳ, Minh Nhi sắp không kiên trì được nữa, trẫm về trước. ”

    Nghe thấy lời nói của Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt kéo lấy vạt áo của hắn, − ” Phụ hoàng… chờ một chút. ”

    Thấy y thống khổ như vậy mà vẫn có chuyện muốn nói, Kỳ Hủ Thiên đành phải dừng lại, − ” Minh Nhi nếu có chuyện gì, chi bằng trở về rồi hãy nói, ngươi cũng có thể hảo hảo nghỉ ngơi. ”

    Kỳ Minh Nguyệt lại khẽ lắc đầu, − ” Một mạng đổi một mạng, mẫu phi đã chết, buông tha Hàn Tử Kỳ. ” − Nếu nàng đã chấp nhận đánh đổi tất cả cũng muốn bảo toàn tính mạng của Hàn Tử Kỳ, chi bằng thành toàn, cũng xem như là trả lại ơn sinh thành cho nàng.

    Kỳ Hủ Thiên bởi vì lời nói của Kỳ Minh Nguyệt mà do dự, thấy dáng điệu của Hàn Tử Kỳ lúc này, chắc hẳn không thể gây nên sóng gió gì, liền đối với Lưu Dịch nói: − ” Lát nữa mang hắn ra ngoài, để cho hắn đi. ”

    Xoay người, nhìn thấy các đại thần vẫn đang kinh sợ ngốc lăng đứng trước cửa, hơi nheo mày, lộ ra mấy phần tiếu ý, − ” Các khanh tới, cũng nhìn thấy? ”

    Mấy vị đại thần sững sờ nhìn chăm chú vào bệ hạ, bị độ cong tàn nhẫn nơi khóe miệng hắn dọa kinh nhiếp, giật mình tại chỗ, không thể nhúc nhích nổi, chỉ có thể nhìn hắn dần dần đến gần, mạt độ cong kia càng thêm rõ ràng, cho đến thành khi trở thành nụ cười khẽ đặc biệt nhu hòa.

    Tiếu ý cùng tiếc nuối trong mắt bệ hạ làm cho bọn họ không giải thích được, phục hồi lại tinh thần, bỗng nhiên phát hiện mình đã lơ lửng trên cao, thân ảnh bệ hạ lại ở phía dưới, theo tầm mắt nhìn xuống, khắc ở đáy mắt lại là thân thể của chính mình, vẫn thẳng tắp đứng ở chỗ cũ…

    Một khối thi thể không đầu ngã xuống, thành hình ảnh cuối cùng trong mắt bọn họ.

    ” Đáng tiếc, mấy vị ái khanh vội vã khoe công như vậy, thấy cảnh không nên thấy, liền chỉ có như vậy, nhưng các ngươi tới hộ giá đúng lúc, trẫm cũng sẽ không bạc đãi các ngươi, chắc chắn hạ chỉ cho các ngươi thăng quan tiến chức, như vậy, cũng nên cảm thấy vừa lòng thôi. ” − Kỳ Hủ Thiên nhìn đầu người nằm đầy đất, thần tình lạnh nhạt, cầm Nỉ Hồ trong tay giao cho Lưu Dịch.

    Việc thí mẫu, không thể để lan truyền trong triều, nếu không Minh Nhi ắt gặp chỉ trích, mặc dù hắn có thể bảo vệ được Minh Nhi, cũng vô pháp ngăn cản con mắt của người đời, vô pháp ngăn chặn miệng của bọn họ, chẳng thà đầu xuôi đuôi lọt, mặc dù mất mấy vị đại thần, nhưng trên đời không thiếu người có tài, Thương Hách một ngày không có bọn họ, cũng không có bất luận tổn thất gì.

    Nhưng Minh nhi, chính là không thể có nửa điểm sơ xuất.

    Cúi đầu, nhìn y nằm trong ngực mình đã chìm vào giấc ngủ say yên ổn, cũng không có gì khác thường, tựa hồ đã vô sự, Kỳ Hủ Thiên mới yên lòng.

    ” Sai người thu dọn nơi này một chút. ” − Liếc mắt Hàn Tử Kỳ, nói xong câu đó, ôm Kỳ Minh Nguyệt không chút do dự ly khai.

    Hàn Tử Kỳ lúc này vẫn ôm thi thể An Nhược Lam, thần sắc suy sụp không biết là bi hay là thống, là hối hay là oán, quên hết thảy cung điện lộng lẫy phồn hoa, An Nhược Lam vẫn như trước là tiểu cô nương của Tử Kỳ ca ca, mà hắn…

    Đầu tiên là tự xin vào cung, nhịn khuất nhục hầu hạ dưới thân Kỳ Hủ Thiên, đối với An Nhược Lam tham mộ vinh hoa, hắn sinh ra cảm giác khinh thường, mỗi ngày ở trong cung nhìn hậu cung tranh thủ tình cảm, miệt thị tất cả, không cam lòng, lại từ từ quen với cái ôm của Kỳ Hủ Thiên, quen nhìn thần tình ngạo mạn khinh thường tất cả trên triều đường của hắn, nhưng hắn là Hàn Tử Kỳ, không phải nam sủng thấp hèn, hắn xưa nay thích sạch, lại mặc cho bản thân rơi vào hoàn cảnh dơ bẩn như vậy, cho nên hắn hận, hận Hàn Ký, hận Kỳ Hủ Thiên, nếu không có bọn họ, hắn sao phải sa vào tình cảnh này?

    Thủy chung không quản thứ tình cảm dị dạng kia vì sao mà đến, thậm chí không để cho bản thân suy nghĩ đến vướng bận sinh ra trong lòng này có thể là vì Kỳ Hủ Thiên, tự nói với mình, đây không phải là vướng bận, không phải tình niệm…

    Hắn yêu người kia? Không, đó là hận!

    Đặt tình cảm sai người, không thể ái, liền chỉ có hận, nếu ngay cả hận đều không thể làm được, không thể xóa đi sự tồn tại của người kia, coi như tất cả chưa từng phát sinh, như vậy, còn không bằng chết đi.

    Hôm nay, có thể yên ổn mà quên đi tất cả bụi bặm trần thế, hắn có thể chết, An Nhược Lam vì sao muốn lấy tính mạng che chở hắn? Thực sự là… Không đáng.

    Xoa nhẹ mái tóc dính tiên huyết ẩm ướt, Hàn Tử Kỳ trong mắt một mảnh trống rỗng.

    Nhìn mảng lớn huyết dơ bẩn cùng những người trên mặt đất, còn có Hàn Tử Kỳ giống như người mất hồn, Lưu Dịch tự nhiên minh bạch ý tứ của bệ hạ.

    Đi đến phía trước Hàn Tử Kỳ phong bế kinh mạch để ngăn máu chảy, mới sai người đưa hắn đến chỗ hẻo lánh bên ngoài hành cung vứt bỏ, lưu lại thuốc trị thương cùng thức ăn, thấy hắn vẫn ngồi ngẩn ngơ, không khỏi ném lại một câu nói, − ” Nhị điện hạ nói ngươi tính kiêu ngạo, ta thấy không phải vậy, người lấy cái chết để trốn tránh, có thể nào gọi là ngạo. ”

    Hàn Tử Kỳ nhãn thần hơi động, Lưu Dịch lại giống như không hề phát hiện, nói xong, cũng không nhìn lại hắn, bỏ đi.

    Ở ngoài hành cung, lều lớn đã bị đốt đến vô cùng thê thảm, người đến người đi, đều đang thu thập tàn cục, thấy bệ hạ ôm Nhị hoàng tử xuất hiện, vội vã quỳ xuống khóc lóc kể lể.

    Kỳ Minh Nguyệt ở trong lòng phụ hoàng, bên tai nghe được có tiếng ầm ĩ, mơ hồ, hình như nói cái gì có người đã chết, nhưng liên tâm cổ đã tiêu hao toàn bộ tâm lực của y, dựa vào thiên âm lực miễn cưỡng áp chế, cũng hoàn toàn không có sức lực quan tâm việc bên ngoài.

    Vừa miễn cưỡng mở mắt ra, nhìn thấy đôi mắt quan tâm lo lắng của phụ hoàng, chỉ có thể mấp máy môi, hai chữ phụ hoàng còn chưa ra khỏi miệng, lại tiếp tục chìm vào hôn mê.

    Kỳ Hủ Thiên thấy y lần thứ hai ngất đi, không quan tâm một đống lộn xộn bên cạnh mình, chỉ phân phó Lưu Dịch theo sau, xử lý tất cả sự vụ, liền ôm y trở về hành cung.

    Chờ Kỳ Minh Nguyệt tỉnh lại, bỗng nhiên cảm giác khung cảnh quanh mình thập phần quen thuộc, nhưng không phải phòng ngủ ở hành cung, tỉ mỉ quan sát, rõ ràng là tẩm cung ở Huyễn thiên điện.

    ” Minh Nhi cuối cùng tỉnh. ” − Bên cạnh thanh âm quen thuộc có chút khàn khàn, nghiêng đầu liền thấy khuôn mặt phụ hoàng hơi có vẻ tiều tụy.

    ” Phụ hoàng…” − Mới mở miệng, bỗng nhiên cảm giác thanh âm lúc này hết sức yếu ớt, mềm mại như mèo con, ngay cả nói đều cảm thấy khó khăn.

    Đến tột cùng xảy ra chuyện gì? Thấy ánh mắt nghi hoặc của y, Kỳ Hủ Thiên lắc đầu, − ” Minh Nhi không biết bản thân ngủ bao lâu, phụ hoàng lại mỗi ngày lo lắng, chỉ sợ ngươi có chuyện gì, bảy ngày này ngươi toàn bộ dựa vào thuốc thang để kéo dài tính mệnh, phụ hoàng thật lo sợ ngươi từ nay về sau ngủ say không tỉnh. ” �

    Thân thể bị phụ hoàng ôm chặt lấy, tuy rằng không nhìn thấy tình cảm trong mắt hắn, nhưng theo như lời nói của phụ hoàng, đã có thể nhận thấy hắn rất khẩn trương, không nghĩ tới bản thân lại mê man bảy ngày, liên tâm cổ quả nhiên phi thường lợi hại, chỉ sợ trước mắt cũng chỉ là tạm thời áp chế mà thôi, muốn trừ tận gốc, e rằng phải nghĩ biện pháp khác mới được.

    Kỳ Hủ Thiên cũng lo lắng giống y, nhưng lúc này hai người chưa từng nhắc lại chuyện này, đỡ y ngồi dậy, Kỳ Hủ Thiên thấy khuôn mặt nhỏ nhắn của y lại gầy thêm một chút, không khỏi nhíu mày đau lòng, ôm lấy y, vì y mặc quần áo, phân phó đồ ăn, chờ Oánh Nhiên bưng tới dược thiện, tự mình tiếp nhận, một ngụm một ngụm, đem cháo dược đút vào trong miệng Kỳ Minh Nguyệt.

    Một bên uống dược cháo, vừa nhớ lại chuyện phát sinh trước khi ngất, nghĩ đến An Nhược Lam cuối cùng chết ở trong tay mình, Kỳ Minh Nguyệt không khỏi thần sắc buồn bã, tuy rằng y không phải là người lương thiện gì, nhưng không phải người lãnh huyết vô tình, dù sao An Nhược Lam cũng là mẫu thân kiếp này của y, nếu như có thể, y cũng không muốn giết nàng.

    Lúc cầm Nỉ Hồ, cái loại cảm giác lưỡi dao sắc bén xuyên thấu cơ thể, lúc này y vẫn chưa quên, vẫn như cũ nhớ rõ ràng, nàng như thế nào xông đến trước mũi kiếm.

    Tự tay giết người có quan hệ huyết thống với mình, trong lòng đến tột cùng là gì cảm giác, y không thể nói rõ, chỉ là nhớ lại phụ hoàng cũng từng như vậy, Thương Hách đế đời trước cùng huynh đệ ruột thịt, đều là chết ở trong tay của hắn, như vậy khi ấy trong lòng phụ hoàng là cảm giác gì? Người khác đều kính hắn, sợ hắn, xem hắn là ngạo thị thiên hạ đế vương, nhưng có thể có người nào hiểu cảm giác của hắn? Nếu không vì không còn cách nào khác, có ai lại muốn giết người thân của mình?

    Thấy trên khuôn mặt nhỏ nhắn của y như chìm vào trong suy nghĩ u ám, Kỳ Hủ Thiên biết y đang suy nghĩ việc An Nhươc Lam, bất đắc dĩ thở dài, − ” Minh Nhi đã hết sức bảo toàn tính mạng của nàng, nàng muốn thay Hàn Tử Kỳ chết, ai cũng không ngờ tới, Minh Nhi không cần tự trách. Nàng có hôm nay, tất cả đều là do bản thân tự tìm, chẳng thể nào trách người khác. ”

    Phụ hoàng khi đó có phải cũng an ủi mình như vậy hay không? Suy bụng ta ra bụng người, lúc này y rất rõ ràng cảm giác năm đó trong lòng phụ hoàng, cường giả cũng không phải là vô tình, chỉ là người khác làm cho hắn phải bạc tình, muốn tự bảo vệ mình, nhất định phải trở nên mạnh mẽ, muốn giữ mạng sống, liền phải trừ bỏ uy hiếp. Giết, hoặc là bị giết. Việc chỉ đơn giản như vậy.

    Đưa tay xoa nhẹ khuôn mặt của phụ hoàng, trong mắt Kỳ Minh Nguyệt hiện lên một tia thương tiếc, thế nhưng cũng không mở miệng, y biết, phụ hoàng như vậy, là tuyệt không cần người khác an ủi, nhưng theo thần sắc trong mắt y, Kỳ Hủ Thiên đã minh bạch tâm tư của y, vỗ nhẹ khuôn mặt nhỏ nhắn của y để trấn an, thản nhiên nói một câu: − ” Cháo sắp nguội. ”

    Kỳ Minh Nguyệt đem cháo ăn, nghe lời nói của phụ hoàng cũng không phập phồng, ngẩng đầu nhìn lại, vẫn là thần sắc trầm tĩnh, nhưng tình cảm ấm áp trong mắt hắn cũng không một ai từng nhìn thấy qua.

    Này đó, tất cả đều là vì y mà tồn tại, toàn bộ săn sóc cùng nhu tình, chỉ đối với một mình y, phụ hoàng như vậy, y liền cảm giác được không thể tổn hại tính mạng của mình, mặc dù mẫu phi vì y mà chết, y cũng muốn để qua sau đầu, chỉ vì phụ hoàng với y mà nói, càng quan trọng hơn.

    Y vốn là ích kỷ người, liền cứ tiếp tục ích kỷ thì lại như thế nào?

    Ăn cháo, trong mắt của y, tâm tình đã bình tĩnh trở lại.

    Kỳ Hủ Thiên thấy tâm trạng y đã hồi phục, liền yên tâm tiếp tục đút cho y ăn.

    Ngồi ở trong lòng phụ hoàng, hưởng thụ sự săn sóc cùng quan tâm của hắn, nghĩ đến mới vừa rồi đăm chiêu, Kỳ Minh Nguyệt ngẩng đầu nhìn ánh mắt phụ hoàng chất đầy ôn nhu sủng nịch, lại một trận tim đập, phụ hoàng, nam nhân như vậy lại vì y lộ ra thần tình như thế, bảo y có thể nào không thích?

    ” Nhìn phụ hoàng làm chi? Còn không mau ăn. ” − Kỳ Hủ Thiên thấy y lại ngừng ăn, chỉ si ngốc nhìn mình, không khỏi buồn cười trách một câu, khó có được hài tử này lộ ra thần tình như vậy, thực sự làm người rất muốn cắn một cái, đáng tiếc lúc này cũng không thích hợp, có chút tiếc nuối nhẹ chọc khuôn mặt nhỏ nhắn của y, Kỳ Hủ Thiên lại múc một muỗng dược cháo đến bên miệng y, − ” Những thứ này là để bổ thân, nhẹ nhàng ngon miệng, lại dễ tiêu hóa, Minh Nhi nhiều ngày chưa ăn cơm, chỉ có thể ăn thứ này trước. ”

    ” Phụ hoàng đã dùng bữa chưa? ” − Ngẩng đầu nhìn sắc trời, đã không còn sớm, Kỳ Minh Nguyệt há miệng ngậm vào muỗng dược cháo kia, chỉ dung môi, đem phân nửa cháo trong miệng truyền sang miệng Kỳ Hủ Thiên, mới chịu thối lui, lại bị cánh tay phía sau ngăn chặn thân thể, vì vậy liền dứt khoát vòng lấy cổ phụ hoàng, một trận hôn nồng nhiệt, cho đến khi cảm thấy mềm nhũn cả người, hai đôi môi của cả hai mới tách ra.

    Chương 42: Chủ mưu

    “Xem ra phụ hoàng cũng đói bụng.” Liếm liếm môi, Kỳ Minh Nguyệt nhẹ giọng cười hỏi, “Dược cháo mùi vị không tệ, phụ hoàng có muốn cùng dùng bữa?”

    Kỳ Hủ Thiên nhẹ nắm hắn khuôn mặt nhỏ nhắn, “mới tỉnh lại liền như vậy, phụ hoàng thật lo lắng Minh nhi lại ngất xỉu đi, còn không hảo hảo dùng bữa.”

    Cũng không biết ai lúc trước không muốn buông hắn ra, lúc này ngược lại bắt đầu thuyết giáo, Kỳ Minh Nguyệt bất mãn bĩu môi, đã thấy phụ hoàng đem dược cháo đưa vào bản thân trong miệng, sau đó lộ ra một người giảo hoạt tiếu, hôn lên môi y.

    Cảm giác được phụ hoàng há mồm đem trong miệng dược cháo đưa tới, Kỳ Minh Nguyệt liền ngoan ngoãn dùng lưỡi cuốn đi, không thể thiếu được lại là một phen môi cùng lưỡi dây dưa sau này, mới đem kia khẩu cháo nuốt xuống.

    Thấy y có chút nhẹ suyễn, Kỳ Hủ Thiên vội vã vỗ về lồng ngực của y vì y thuận khí, “Minh nhi lúc này thân thể còn yếu, đừng trêu chọc phụ hoàng nữa, ngoan ngoãn đem cháo ăn, rồi hảo hảo nghỉ ngơi một chút.”

    Kỳ Minh Nguyệt lắc đầu, mới vừa tỉnh lại lúc ấy xác thực cảm thấy trên người không còn chút sức lực nào, nhưng kia đều là do ngủ lâu lắm lại chưa từng ăn cơm, nếu muốn y ngủ nữa, còn không bằng đánh ngất xỉu y còn hơn, nói chung là ngủ không được.

    Vì vậy đối với lại đưa đến bên miệng cháo nhấp một miếng, ngẩng đầu nhìn Kỳ Hủ Thiên, “Minh nhi muốn phụ hoàng uy ta.”

    Mỗi lúc y ngữ ra mê hoặc, đều sẽ như vậy tự xưng, Kỳ Hủ Thiên thấy y khó có được lộ ra như vậy làm nũng dáng điệu, bỗng nhiên cảm giác trong lòng một mảnh mềm yếu, chung quy là chống cự không nổi loại này mê hoặc cùng mời, tại hắn nhìn kỹ hạ lộ ra bất đắc dĩ lại dung túng nhãn thần, đem dược cháo nuốt vào, cau mày tà khí cười một cái, lấy nhãn thần ý bảo, chờ Minh nhi tự động đòi lấy.

    Kỳ Minh Nguyệt tự nhiên sẽ không tỏ ra yếu kém, nâng người lên, không chút khách khí tại hắn trong miệng cướp đoạt một phen, Kỳ Hủ Thiên mặc y tại trong miệng tàn sát bừa bãi, một tay che chở thân thể của y lại chưa buông ra mảy may, chờ Minh nhi thoả mãn dời đi môi, mới cong khóe miệng, “Minh nhi tuy là đã tỉnh, nhưng dù sao thân thể còn yếu, coi ngươi, chỉ là như vậy mặt liền đỏ thành như vậy.”

    Đầu ngón tay xẹt qua khuôn mặt đỏ của y, phát sinh một trận cười nhẹ, Kỳ Hủ Thiên không cho y phản bác, lại ngậm một ngụm cháo tiễn đi tới, chỉ là lúc này cũng ôn nhu cực kỳ, hai người như vậy ngươi một ngụm ta một ngụm, cuối cùng tại dược cháo nguội trước đem nó cấp giải quyết xong.

    Canh giữ ở gian ngoài chờ phân phó Oánh Nhiên gặp bên trong thủy chung không có động tĩnh, chẳng biết tại sao chỉ ăn một bát dược cháo nhỏ cũng lâu như vậy, chẳng lẽ điện hạ thân thể quá yếu, khó có thể nuốt, ngay cả ăn cháo đều cảm thấy khổ? Trong lòng không khỏi khẩn trương lên, liên tâm cổ còn chưa bỏ, chung quy là một tai họa, nếu một ngày nào đó áp chế không được, thì nên làm sao bây giờ? Bất tri bất giác nghĩ đến xuất thần, chờ cả kinh nghe bên trong triệu hoán, mới vội vã tiến tới thu thập.

    Tới rồi phòng trong, gặp điện hạ trên mặt hiện ra đỏ ửng,vẻ mặt bệ hạ toàn bộ đều là tiếu ý, Oánh Nhiên không biết nghĩ tới chuyện gì, bỗng nhiên đỏ mặt lên, dưới chân cũng chưa đình, dường như không có việc gì khác thu thập xong, mới cẩn thận lui ra ngoài.

    Có lẽ đợi sau rồi hãy nói liên tâm cổ việc thôi, điện hạ mới tỉnh, bệ hạ cũng nhiều ngày chưa hảo hảo nghỉ ngơi, mới vừa rồi thấy tình cảnh hai người ở chung, làm cho nàng trong lòng cảm thấy ấm áp lên, thực sự không muốn đi tới quấy rối.

    Kêu lại thân ảnh của Hồng Tụ, lắc đầu, dắt nàng đi ra tẩm cung.

    Hồng Tụ cũng vẻ mặt lo lắng, nhìn lại phía sau.

    Ngày gần đây đã truyền ra lời đồn về dị tinh, sau cuộc đi săn, cung giữa thập phần hỗn loạn, có người chết có người bị thương, hơn nữa cung giữa ai cũng biết, An quý phi chết tại trong ngục, mặc dù biết là không phải do điện hạ gây nên, nhưng dù sao miệng nhiều người xói chảy vàng, vạn nhất điện hạ thật bị chỉ là dị tinh, đến lúc đó bệ hạ hội như thế nào?

    Hai người tâm tư như nhau, nhìn nhau, thở dài, đều ở vì chủ tử của các nàng lo lắng.

    Trong tẩm cung, Kỳ Minh Nguyệt sau khi dùng bữa xong, lại yếu đuối tại Kỳ Hủ Thiên trong lòng, hai người nằm trên long sàng, nghe mùi đàn hương quen thuộc, hắn cảm thấy trong lồng ngực một mảnh yên ổn, trải qua một kiếp, thiên âm tâm pháp lại có một ít tiến triển, mà ngay cả ngủ say tại trong cơ thể Quỳnh Châu lực, cũng có bộ phận bị kinh mạch hấp thu.

    Quả thực càng là lúc nguy cơ, trong cơ thể trợ lực càng có thể phát huy tiềm năng, giúp y vượt qua cửa ải khó khăn, thoả mãn nhếch lên một tia tiếu, y lại chui vào trong lòng Kỳ Hủ Thiên.

    Ngẩng đầu thấy phụ hoàng ngưng mắt nhìn bản thân đôi mắt, Kỳ Minh Nguyệt nhớ tới trước khi ngất tựa hồ nghe được cái gì, liền suy tư hỏi: “Ngày ấy trong trướng hỏa hoạn, kết quả ra sao?”

    Kỳ Hủ Thiên hơi gật đầu, “Đã chết một ít đại thần, còn có ít phi tần cùng hoàng tử hoàng nữ, cũng không cái khác đại sự.” Trong tay vuốt tóc Kỳ Minh Nguyệt, nói những lời này thì, hắn nhãn thần thản nhiên, hơi có chút không để ý, cũng không nói ra những đại thần là bị hắn giết chết, lại càng không nói chết đi là vị nào hoàng tử, vị nào hoàng nữ.

    Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn cũng không thèm để ý, có thể thấy được chết đi người không được phụ hoàng coi trọng, “Không biết có ai chết vào hỏa hoạn?”

    “Tiếu phi.” Kỳ Hủ Thiên chỉ đáp này một người, trong mắt thoả mãn thần sắc nhượng Kỳ Minh Nguyệt minh bạch, phụ hoàng định là sai người tại động tay động chân, nếu không sao lại trùng hợp như thế, muốn loại bỏ nàng, nàng thì tại trong hỏa hoạn táng thân? Phải biết Tiếu phi thân là An Dương người, đang ở nước khác sẽ không không hiểu phương pháp bảo toàn sinh mệnh, chỉ sợ một khi gặp gỡ nguy hiểm, thì nàng chuồn mất được nhanh nhất.

    “Tiếu phi xác thực chết vào hỏa hoạn, đây chính là cả triều văn võ đều nhìn thấy chuyện thực, Minh nhi chẳng lẽ không tin?” Kỳ Hủ Thiên mang theo ý vui đùa, vỗ về đầu nhỏ của y.

    “Mặc dù nàng là chết vào hỏa hoạn, cũng là phụ hoàng sai người an bài thôi, nếu không há lại có việc trùng hợp như thế.” Chỉ cần tại trước làm cho nàng không thể động đậy, lúc hỏa hoạn liền không có năng lực chạy trốn, giữa hỗn loạn ai sẽ biết, nàng đã sớm đã định trước mệnh tang biển lửa.

    “Minh nhi nếu cũng biết, còn hỏi cái gì, phụ hoàng không muốn ngươi vì người khác hao tâm tốn sức, những chuyện này không cần Minh nhi đi quan tâm, lúc này chỉ lo dưỡng hảo thân thể là được.”

    Kỳ Minh Nguyệt chỉ phải tựa ở trước ngực Kỳ Hủ Thiên chợp mắt. Nghe tiếng tim đập của hắn, mặc dù không thấy mệt mỏi, vẫn là nhắm mắt lại, vì y nhiều ngày chưa tỉnh, phụ hoàng định là chưa từng hảo hảo nghỉ ngơi, mặc dù công lực thâm hậu, cũng sẽ chống đỡ không được, hôm nay y đã vô sự, chắc hẳn phụ hoàng mới có thể hảo hảo ngủ một giấc.

    Trên long sàng, hai người lẳng lặng nằm ôm nhau, đều an tâm ngủ. Nhưng trong hoàng cung đã có rất nhiều người đêm không ngủ được.

    chờ sau đó nghe Oánh Nhiên cùng Hồng Tụ nói, Kỳ Minh Nguyệt mới biết được, đi săn thành ác mộng của rất nhiều người, khói của hỏa hoạn, tiếng hét thảm cộng với tiếng gào khóc, loạn thành một đoàn, trong hỏa hoạn không chỉ có Tiếu phi bỏ mình, còn có Cửu Hoàng tử Tử Vân Thì cùng mẫu phi của hắn cùng nhau táng thân hỏa hoạn, Bát công chúa Tích Vũ cùng công chúa nhỏ nhất Liên Vụ đã ở hỏa giữa chết, còn có rất nhiều đại thần tại địa lao trong vòng bị Hàn Kí phụ tử gây thương tích, hộ giá bỏ mình.

    Trong hoàng cung có thể nói là một mảnh ảm đạm thê lương, mà ngay cả ngoài cung cũng biết việc này, mà toàn bộ mũi nhọn đều chỉ hướng về phía Hàn Kí phụ tử, Hàn Tử Kỳ bởi do y cầu tình được phụ hoàng thả, đối ngoại xưng đã chết dưới tay thị vệ, vì vậy Hàn Kí thành hôm nay mọi người chỉ đầu sỏ gây nên.

    Việc hạ độc của An Nhược Lam, việc hỏa hoạn ở đại trướng khi đi săn, làm chết đi một số phi tần cùng hoàng tử công chúa tính mệnh, toàn bộ tính ở tại trên đầu của hắn, kèm thêm còn nhảy ra một chuỗi nợ cũ, cộng thêm lén kết đảng, mưu binh tác loạn, tất cả tội lỗi gia tăng, Hàn Kí tựa hồ chết hơn trăm lần cũng không đủ.

    Nhưng Kỳ Minh Nguyệt tâm lý rõ ràng, này đó tội đều là Hàn Tử Kỳ sở phạm, chỉ là vì một câu nói của y, phụ hoàng liền đưa hắn thả, Hàn Kí tuy là phía sau màn sai sử, nhưng cũng không trí tuệ cùng năng lực, lần này trái lại thành thế tội tốt nhất chọn người.

    Nhưng theo như lời đồn đại những đại thần hộ giá chết đi này, cũng không phải chết dưới tay của Hàn Tử Kỳ, mà là ý tứ của phụ hoàng, ngày ấy y rõ ràng thấy này đại thần hoàn hảo tốt, không biết phụ hoàng tại y ngất sau này làm cái gì, chắc là sợ việc y thí mẫu bị tiết lộ ra ngoài, mới có thể không tiếc bỏ những người đó.

    Tất cả đều là do y dựng lên.

    Tóm lại, cái chết của mẫu phi, cái chết của đại thần, còn có này đã bị liên lụy phi tần hoàng tử cùng công chúa, đều là do sự hiện hữu của y mà chết. Nhưng chuyện đã như vậy y liền không có khả năng nghịch chuyển sự thực, phụ hoàng vì y, bỏ này đại thần, trong đó dụng tâm y tự nhiên minh bạch, cùng những người đó so sánh với, phụ hoàng tâm ý mới là trọng yếu nhất, cái khác y cũng không để ở trong lòng.

    Chỉ là mẫu phi tử… Y vẫn cảm giác tiếc nuối, phụ hoàng không nhắc tới, tựa hồ muốn y quên mất việc này, nhưng An Nhược Lam dù sao cũng là nữ tử sinh hạ y, chết ở trong tay của y, cuối cùng cảm thấy thua thiệt.

    Hôm nay Đàm Vô nói đã ứng nghiệm, chuyện dị tinh chỉ sợ cũng vô pháp che giấu bao lâu nữa, không lâu sau sẽ huyên náo trần thế, nhấc lên phong ba. Nhưng y cũng không hề lo lắng, phụ hoàng cùng y, sẽ không bởi mấy câu nói mà bị đánh bại, số phận hội như thế nào, còn muốn xem nắm trong tay bản thân số phận người lựa chọn như thế nào.

    Về phần An Dương, bởi chưa nói gì về việc Hàn Kí thông đồng với địch, Tiếu phi thân phận cũng chưa hề vạch trần, thế nhân cũng không biết, ngày gần đây hỗn loạn còn cùng An Dương có liên quan, Kỳ Hủ Thiên cái gì cũng không nói, bên phía An Dương có lẽ là luống cuống, không biết sâu cạn nội tình, nhưng thật ra sai người tặng số lượng đông đảo trân bảo đến đây, lấy biểu thị đối việc này tiếc nuối cùng thân thiết. Lần này An Dương không đạt được bất luận cái gì chỗ tốt, không riêng mất đi Tiếu phi cái này cơ sở ngầm, còn tổn thất không ít tiền tài, có thể nói là bận khôngmột hồi.

    Mấy ngày sau, Hàn Kí cùng liên can vây cánh của hắn tại một mảnh trong tiếng thóa mạ chém đầu, dẹp loạn sự phẫn nộ của dân chúng. Cung giữa tựa hồ cũng thái bình lại, một hồi hỏa hoạn khiến cho trên điện ra rất nhiều chức vị chỗ trống, Kỳ Hủ Thiên xếp vào không ít người của hắn vì hắn làm việc, trong triều thế cục càng vững chắc, vốn là quốc lập nhật thịnh – Thương Hách, có tân huyết rót vào, càng ngạo thị thiên hạ, đã thành chư quốc đứng đầu, không người dám thử kỳ phong mang.

    Tĩnh dưỡng một đoạn thời gian, Kỳ Minh Nguyệt đã được phép xuống đất, đi dạo ngự hoa viên một lúc lâu, nhớ tới nhiều ngày chưa từng đi thăm sư phụ của y, nhất thời cao hứng, liền dự định đi vào quấy rầy một phen, cũng có ý vì cổ độc việc hướng nàng thỉnh giáo.

    Mang theo Oánh Nhiên cùng Hồng Tụ đi tới Nhiễm Hinh Các, nhìn đóng chặt đại môn, Kỳ Minh Nguyệt cười nhạt, “Các ngươi coi, Minh Nguyệt sư phụ thì ở trong đó.”

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đã sớm hiếu kỳ, tuy rằng sớm biết Hoàng Hậu thân phận không đơn giản, trong bóng tối là bệ hạ tại trong chốn giang hồ thế lực cơ sở ngầm, nhưng không ngờ tới, nàng hội hiểu được thiên âm thuật, còn truyền thụ cho điện hạ.

    Oánh Nhiên lộ ra vẻ hưng phấn, “Điện hạ, nô tỳ muốn cùng Hoàng hậu nương nương tham thảo một phen, nói không chính xác là có thể nghĩ ra biện pháp, vi ngài giải liên tâm.”

    Hồng Tụ nghe vậy, vội vã đi tới gõ cửa, một vị thị nữ lộ ra nửa mặt tới, thấy này chưa từng bái kiến mặt, liền cúi đầu trả lời một câu, “Theo bệ hạ ý chỉ, Hoàng hậu nương nương đang ở đóng cửa tĩnh tư, không cho phép người bên ngoài quấy rối, bất luận ngươi là chỗ nào tới, mau chút trở về thôi, ” nói xong sẽ đóng cửa.

    Hồng Tụ trùng nàng cười một cái, né qua một bên, thị nữ kia nhìn thấy đứng phía sau nàng chính là Nhị hoàng tử, vội vã mở cửa, “Không biết là Nhị điện hạ đến đây, nô tỳ mới vừa rồi cả gan, thỉnh điện hạ thứ tội.”

    Kỳ Minh Nguyệt mỉm cười lắc đầu, theo nàng đi vào Nhiễm Hinh Các, “Dao đâu? Có phải lại ở trên lầu?”

    phòng ngoài vẫn là y quen thuộc hỗn độn, lại thập phần thân thiết, nhìn thấy một bên Tiểu Hắc đứng ở trên giá ưng, đang theo dõi nhìn y, không khỏi đi ra phía trước, mắt đối mắt nhìn nó, lộ ra mỉm cười.

    Tiểu Hắc xác thực rất có linh tính, trong mắt cảnh giới đã nhạt đi, bỗng nhiên giương cánh, tại bên trong phòng xoay một vòng, rơi vào trên vai y.

    Ngày mùa thu y bào cũng không quá dầy, ưng trảo lực lại thập phần thật lớn, trên vai lập tức đau xót, Kỳ Minh Nguyệt đối về điểm này đau đớn không chút nào để ý, nhìn chăm chú vào trên vai Tiểu Hắc, trong lòng có chút thích.

    “Minh Nguyệt ngươi đã đến rồi!” Một tiếng gọi hàm chứa mừng rỡ vang lên, Kỳ Minh Nguyệt xoay người, gặp Tương Dao mỉm cười đứng ở phía sau, liền trêu ghẹo nói: “Sư phụ, Minh Nguyệt tới thăm ngươi.”

    Tương Dao làm bộ muốn đánh, trên mặt lại tất cả đều là tiếu ý, “Sớm nói, đừng kêu sư phụ, lần tới như vậy nữa, ta sẽ không tha cho ngươi.”

    “Minh Nguyệt nhớ kỹ, Dao.” Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, lại tự động ngã người nằm trên giường, kêu Oánh Nhiên cùng Hồng Tụ vì hắn mở cửa sổ lại kéo ra rèm cửa, nhượng bên ngoài gió thổi vào phòng tới, “Dao quả thực đóng cửa không ra, sao ngay cả cửa sổ cũng không mở một cái, như vậy không khí không lưu thông, chẳng lẽ không phải muốn buồn bực ra bệnh tới.”

    Tương Dao nghe vậy sắc mặt buồn bã, mặc dù đóng cửa không ra, nhưng cung giữa việc nàng đều rõ ràng, ngày gần đây chính là thời buổi rối loạn, chuyện của nàng vốn không muốn tái nhạ hắn ưu phiền, rồi lại chỉ có thể trông cậy vào hắn, hôm nay vừa mới tới, không bằng thừa lúc lúc này thừa dịp hỏi han luôn.

    Chương 43: Xuất cung

    Nàng nhiều lần lưỡng lự, rốt cục vẫn mở miệng.

    “Minh Nguyệt biết không, ta xác thực có chuyện phiền lòng, vì vậy cũng lười chú ý đến chuyện ngoài thân.”

    Nhìn thấy tiểu hắc đứng ở trên vai y, trong mắt nàng lộ ra tiếu ý nhàn nhạc, tiểu hắc thân cận với y như vậy, xem ra nền tảng thiên âm đã vững chắc, có thể làm cho toàn thân phát ra một cỗ khí tức an nhiên tự tại, khiến cho ngay cả linh thú cảnh giác như vậy cũng chủ động thân cận.

    Thấy nàng nói về chuyện đó mặt lại lộ vẻ ưu sầu, Kỳ Minh Nguyệt có chút kinh ngạc vô cùng, không chờ y hỏi thăm, Tương Dao đã chỉnh lại sắc mặt, hỏi về Liên Tâm Cổ.

    Biết rằng không có gì giấu được tin tức của nàng, liền đem sự tình nói ra, lúc nói đến Liên Tâm Cổ, ra hiệu Oánh Nhiên trả lời, Oánh Nhiên vốn am hiểu y độc thuật, xưa nay lại nhu thuận thông minh, lúc này nói vài ba câu, đã đem đặc tính Liên Tâm Cổ nói ra hết..

    Biết được âm luật thích hợp có thể khống chế cổ độc, nàng đang có ý cùng hoàng hậu nương nương, người hiểu rõ thiên âm thuật thương thảo nói chuyện một hồi, sớm vì điện hạ giải đi Liên Tâm, liền nói ra cách nhìn của mình.

    Nghe xong lời của Oánh Nhiên, Tương Dao tinh thần tĩnh lặng suy nghĩ, sau đó bỗng nhiên ngẩng đầu nói:

    “Minh Nguyệt, ngươi cũng biết lúc trước ta vốn có chuyện muốn nhờ?”

    Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, y tự nhiên nhận ra ý tứ mà nàng muốn nói đến, nhưng thấy nàng hỏi về chuyện cổ độc, mới truy vấn tiếp.

    “Dao có chuyện gì, cứ nói ra.”

    Tương Dao thở dài.

    “Ta vốn không muốn phiền ngươi, cũng biết bệ hạ sẽ không để ngươi ly khai, bất quá hiện tại, việc này ngươi không thể không làm ”

    Nghe lời của nàng, chẳng lẽ muốn hắn rời cung? Kỳ Minh Nguyệt với ánh mắt dò hỏi, nghe nàng tiếp tục nói:

    “Việc này với việc giải cổ độc cho ngươi cũng là có ích, nói không chừng lại có thể triệt để hóa giải Liên Tâm.”

    Lời này vừa ra, Hồng Tụ và Oánh Nhiên đều lộ ra vẻ mặt vui sướng, vội vã truy hỏi.

    Tương Dao vẫy Tiểu Hắc lại, chỉ vào nó nói:

    “Tiểu hắc lai lịch bất phàm, nó vốn là linh thú trong núi, vốn được một tiền bối thuần dưỡng, Dao cầm của ta cũng là vị tiền bối này tặng cho, y tập luyện Thiên Âm đã rất nhiều năm, thiên chất bất phàm, tuy không đạt đến tư chất thiên nhân của Minh Nguyệt, nhưng cũng có thể đem Thiên Âm phát huy hơn phân nửa hiệu quả. Nhưng gần đây nhận đuợc tin tức, vị tiền bối này do tập luyện Thiên Âm mà tẩu hỏa nhập ma, vô phương khống chế Thiên Âm lực, người lẫn thú vật gần y đều bị tiếng đàn gây thương tích, y lại vô phương tự khống chế, bị chính tiếng đàn của mình làm cho khiếp sợ, đã được ba ngày.”

    Liên tiếp ba ngày đánh đàn không ngừng, sử dụng thiên âm, sợ rằng cầm cự không được bao nhiêu thời gian. Nhưng nàng thân ở trong cung không thể rời khỏi, mỗi ngày tình báo qua lại giang hồ không ngừng, đều cần nàng ra quyết định chỉnh lý, lại báo lên cho bệ hạ, vì thế chỉ có giống như Minh Nguyệt luyện qua Thiên Âm mới có thể thay nàng đi vào. Nhưng cũng không chỉ là vì thế.

    “Nếu chỉ vì một nguyên nhân này, ta cũng không cần ngươi đi trước, nhưng Liên Tâm Cổ trong thân Minh Nguyệt, muốn giải trừ đi, chỉ cần dựa vào Thiên Âm pháp, vị tiền bối đó công lực cao thâm, chỉ cần cứu được y, khi đó có thể lấy tiếng đàn khống chế hoàn toàn Cổ độc, kế tiếp yên tâm mà lấy nó ra.”

    Lời này vừa ra, trong lòng Minh Nguyệt khẽ động, nếu có thể giải trừ triệt để Liên Tâm Cổ, thì có thể xem như là đã giải được họa lớn trong lòng.

    “Không biết Minh Nguyệt có nguyện đi chăng?”

    Y gật đầu, nhưng như thế, thì phải rời cung, chỉ sợ phụ hoàng lại tức giận.

    Rời khỏi Nhiễm Hinh Các, sắc trời cũng không còn sớm, trên đường trở về Huyễn Thiên Điện, gặp vài tên cung nhân, vốn là không hề lưu ý, nhưng phát hiện ra những người đó vừa gặp y, thần sắc lại trở nên cổ quái, sau khi tránh né hướng y hành lễ, lại vội vàng rời đi.

    Trong lòng thấy lạ, nhìn qua Hồng Tụ và Oánh Nhiên, phát hiện trong mắt họ đầy giận dữ, tựa hồ đã hiểu ra nguyên nhân trong đó. Thầm nghĩ chẳng lẽ vài ngày trước mê man, có phát sinh vài chuyện mà y không biết?

    “Các ngươi có biết vì sao bọn họ như thế?” Y nghiêm mặt hướng Hồng Tụ và Oánh Nhiên hỏi.

    Đầu tiên Hồng Tụ cúi đầu, chốc lát sau lại tức giận bất bình mà ngẩng đầu lên.

    “Điện hạ, không biết là ai, nói An quý phi chết trong ngục là do điện hạ hại mà chết, lại nói điện hạ là dị tinh, sẽ mang tai họa lớn đến, thật là giận mà, đều là lưu truyền sau lưng, không một kẻ dám nói trước mặt, lại không thể bắt từng kẻ mà hỏi tội, bệ hạ lại không có phản ứng gì, thật khiến người…”

    Lời chưa nói hết, tay áo bị Oánh Nhiên kéo lại, lập tức kinh sợ mà ngậm miệng lại, nhớ đến bệ hạ từng căn dặn, đừng để những chuyện này làm phiền điện hạ.

    Nhìn thần sắc của hai người, Kỳ Minh Nguyệt đã biết, nhất định là phụ hoàng không cho nói, xem ra việc dị tinh bị phát hiện sớm hơn y dự liệu, đã bị người truyền ra ngoài, sự sợ hãi dồn nén trong lòng họ dĩ nhiên bùng phát, An Nhược Lam vừa chết, bất kể là biết hay không biết nội tình, sự việc này thật sự cũng khiến cho thân phận của y phủ lên một bóng đen, từ hoàng tử được sủng ái nhất mà trở thành dị tinh họa quốc.

    Xem ra, nên ra ngoài tránh ngọn gió tai tiếng này mới được, hoặc bảo phụ hoàng cứ hạ chỉ đem y giáng khỏi cung?

    Lắc đầu, nếu như phụ hoàng biết cách nghĩ trong lòng của y, e rằng lại một phen giận dữ và nghiêm trị.

    Về đến Huyễn Thiên Điện, Kỳ Hủ Thiên đã chờ y dùng bữa, hai người cùng ngồi xuống, Kỳ Minh Nguyệt nhìn vào đồ ăn trên bàn, cũng không ăn, ngập ngừng một hồi, đối Kỳ Hủ Thiên nói:

    ” Phụ hoàng, Minh Nguyệt cần xuất cung một lần.”

    Nếu sớm muộn đều phải nói, không bằng sớm nói, phụ hoàng tuy bá đạo, nhưng không phải người không biết lí lẽ.

    Kỳ Hủ Thiên nhíu mày, vẫn chưa hiện ra vẻ giận dữ, trầm ngâm nhìn chằm chằm vào Kỳ Minh Nguyệt, buông xuống bát đũa trong tay.

    “Vì sao?”

    Tuy không thấy hắn nổi giận, nhưng từ trong miệng hắn đã nghe ra ý tứ không hài lòng, Kỳ Minh Nguyệt vội vàng đem sự việc mà Tương Dao nói kể lại cho hắn. Kỳ Hủ Thiên sau khi nghe, thần sắc dần trở lại bình thường, cuối cùng thở dài.

    “Xem ra phụ hoàng không ưng thuận cũng không được rồi, vì Cổ độc trên thân Minh nhi, lần này không thể không đi.”

    Kỳ Minh Nguyệt tuy biết hắn sẽ ưng thuận, nhưng vẫn thở phào nhẹ nhõm.

    “Nơi mà nàng từng nói cách hoàng cung Diệp Diệu thành không xa, đi lẫn về chì cần hai ngày, nếu không có điều gì bất trắc, thì ba ngày sau Minh Nguyệt có thể hồi cung.”

    “Vậy ngày mai thì khởi hành, phụ hoàng sẽ phân phó Lưu Dịch chuẩn bị ổn thỏa.”

    Quả thực nên sớm không nên trễ, chỉ là phụ hoàng dễ chịu đáp ứng như vậy, thậm chí vì hắn mà an bài toàn bộ, khiến y có chút bất ngờ.

    Tỉ mỉ quan sát sắc mặt của hắn, lại không hề khác thường, không giống bộ dạng tức giận, cũng không có chút nào không nỡ, trong lòng Kỳ Minh Nguyệt lại có chút buồn bực.

    Bưng bát lên, nén lại cảm giác trong lòng, y thần sắc như tường mà dùng bữa, lại quên đi hỏi về lời đồn đãi liên quan đến dị tinh.

    Ngày thứ hai, Kỳ Minh Nguyệt trước đến Nhiễm Hinh Các chào từ biệt cùng Tương Dao, nghe nói Kỳ Hủ Thiên để y ra khỏi cung nhanh đến thế, Tương Dao cũng có chút bất ngờ, nói cho y nghe tục danh và nơi ở của vị tiền bối đó, lại nhắc tới từng chi tiết nhỏ nhặt, đúng là không thể tốt hơn.

    Trong cung không ai biết sự rời đi của nhị hoàng tử, Kỳ Minh Nguyệt âm thầm mà xuất hành. Theo Lưu tổng quản đến bên mã xa, Kỳ Minh Nguyệt mang theo Hồng Tụ và Oánh Nhiên đứng yên lại.

    “Lưu tổng quản, phụ hoàng đúng là còn ở trên điện nghị sự?” Nhịn không được vẫn là phải hỏi.

    Lưu Dịch lắc đầu.

    ” Bệ hạ gần đây bận rộn việc nước, hậu cung lại xảy ra chuyện, quá nhiều việc cần bệ hạ tổn hao tinh thần, vì thế long thể ôm bệnh, chưa hề tảo triều.”

    “Phụ hoàng bệnh rồi? ”

    Kỳ Minh Nguyệt không thể tin được, phụ hoàng hôm qua vẫn còn tốt lắm, sao lại bệnh? Đang vội muốn truy vấn, lại cảm thấy phía sau có người ôm lấy thắt lưng của y, vừa muốn nghiêng người phản kích, lại nhận ra hơi thở quen thuộc đó.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    “Lưu tổng quản…”

    Y thở dài, đối với loại người như Lưu Dịch, dối không chớp mắt, vẻ mặt còn nghiêm túc như thế, thập phần vô năng nói lên lời. Người ôm bệnh trong thân rõ ràng ở trong mã xa, Lưu Dịch lại đem cái tuyên bố đối ngoại đó ra trêu chọc y.

    Lưu Dịch thoáng khom người, trên mặt bình tĩnh không gợn sóng, dẫn Hồng Tụ và Oánh Nhiên đi đến một chiếc mã xa khác, nhưng lúc ly khai trong mắt lại mang theo tiếu ý.

    Nắm lấy cánh tay của phụ hoàng đang ôm bên hông y, Kỳ Minh Nguyệt xoay người lại, nhìn thấy người đang đứng phía sau, chính là Kỳ Hủ Thiên.

    ” Phụ hoàng hôm qua đúng là có ý gạt Minh Nguyệt? ”

    Kỳ Hủ Thiên đắc ý khẽ cười.

    “Nếu không như vậy, sao có thể thấy được biểu tình của Minh nhi vì phụ hoàng lo lắng không nỡ, phụ hoàng cũng thật là thụ sủng nhược kinh(*) đây, thì ra Minh nhi cũng có biểu tình không nỡ như thế này, cũng biết khẩn trương cho phụ hoàng.”

    (*) được yêu mà lo sợ

    Đem y ôm trong lòng, Kỳ Hủ Thiên ngồi vào trong mã xa.

    Bên trong thập phần rộng rãi, bố trí đặc biệt thư thái, khiến người khác nhìn rồi chỉ muốn nằm xuống, đầy đủ mọi thứ bánh ngọt trái cây, còn trải lên tấm đệm mềm mại và thảm mỏng.

    “Minh Nguyệt có lúc nào không khẩn trương cho phụ hoàng đâu? Phụ hoàng chớ oan uổng ta.”

    Chỉ là y ngày thường không tùy ý biểu hiện ra mà thôi, không giống phụ hoàng, thấy y có chút thân cận với người khác, liền muốn nổi giận.

    “Vậy phụ hoàng đi đến chỗ phi tần khác, vì sao không thấy Minh nhi nổi giận?”

    Kỳ Hủ Thiên ôm chặt lấy y, vẻ mặt chất vấn, tựa hồ đối với y thập phần bất mãn.

    Kỳ Minh Nguyệt cười nhẹ.

    “Phụ hoàng chưa hề chạm vào các nàng, cớ sao Minh Nguyệt phải nổi giận?”

    Thân là đế vương, nếu ngày ngày quyến luyến hậu cung là phóng túng, nhưng lâu không đi hậu cung, cũng sẽ chiêu gọi miệng lưỡi người khác, vì không để thế nhân hiểu lầm phụ hoàng có bệnh kín, thường xuyên đi hậu cung qua lại, cũng là cần phải thôi.

    Trông thấy sự khôi hài trong mắt y, Kỳ Hủ Thiên nào có thể không biết trong lòng y nghĩ gì, hàm chứa nghiêm trị cắn lên vành tai của y một cái, mới thản nhiên hỏi.

    “Nếu phụ hoàng ngày nào đó không cách nào nhẫn nại, chạm vào những phi tần đó, Minh nhi sẽ như thế nào?”

    Kỳ Minh Nguyệt thu lại đôi mắt, đến lúc ngẩng đầu lên, trong đó đã là một mảng lạnh lùng hờ hững.

    “Nếu có ngày đó, Minh Nguyệt liền giết đi người mà phụ hoàng chạm qua, sau đó rời khỏi hoàng cung, không bao giờ quay lại.”

    Đã là người bạn đời, nếu không cách nào toàn tâm toàn ý đối hắn, thà rằng không cần.

    Lúc nói những lời này, thần sắc y bình tĩnh, nhưng sự xa cách trong đôi ngươi đã khiến Kỳ Hủ Thiên không cách nào chịu đựng được, đem y đặt dưới thân, áp lên đôi môi đang nhấp lại, tỉ mỉ, tay ôm lấy bên hông y lại chặt thêm một chút, sau đó ở bên tai y thì thầm.

    “Phụ hoàng sẽ không để cho Minh nhi có cơ hội ly khai, đời này, ngươi mãi mãi là của ta.”

    Ngoài Minh nhi, không người nào có thể khiến hắn có cảm giác động tâm như thế này. Kỳ Hủ Thiên áp xuống thân của y, ở bên cổ mạnh mẽ hôn, trong lời nói mang đậm ý nhắc nhở.

    “Không được phép nói ra lời muốn ly khai phụ hoàng, ngoài Minh nhi, phụ hoàng sẽ không chạm vào bất kì người nào, Minh nhi cũng phải nhớ, mỗi một tấc trên thân ngươi đều thuộc về phụ hoàng.”

    Tay hắn dọc theo bên hông của Kỳ Minh Nguyệt chậm rãi trượt xuống, nghe thấy một tiếng rên nhẹ của thiếu niên, bên môi giương lên tiếu ý, đương lúc muốn hành động, liền nghe thấy Lưu Dịch từ ngoài xe thấp giọng hỏi một câu.

    “Bệ hạ, việc trong cung…”

    “Giao cho ngươi đi làm, lúc trẫm quay về, nhất định làm thỏa đáng.”

    Kỳ Hủ Thiên thoáng dừng một chút, trong mắt đảo qua một vầng thần sắc bí hiểm, tiếng nói vừa dứt, mã xa liền bắt đầu khởi hành.

    Trong xe, thấy ánh mắt nghi vấn của thiếu niên, Kỳ Hủ Thiên cười tà một cái, không chờ Kỳ Minh Nguyệt hỏi, đầu ngón tay thâm nhập vào đáy khố của y, theo đó một tiếng thở trầm gấp, tay ở dưới hạ thân thiếu niên trêu đùa bị ấn giữ lại.

    “Phụ hoàng… rốt cuộc có chuyện gì?”

    Kỳ Minh Nguyệt kiềm lại khoái cảm của hạ thân, ấn giữ tay hắn hỏi.

    “Chính là vì lời đồn dị tinh đó, phụ hoàng đã sai người đi tra ra là người nào gây nên.”

    Kỳ Hủ Thiên trả lời xong, động tác trên tay lại không ngừng, đầu ngón tay câu dẫn hạ thân ngây ngô của thiếu niên, chậm rãi xoa đùa lên đó.

    Kỳ Minh Nguyệt thở dài một tiếng, bất đắc dĩ mà buông tay đang ngăn cản, mặc cho phụ hoàng ở dưới thân y nhen nhóm dục hỏa, không khắc chế được khoái cảm hướng y kéo tới, y cố gắng kiềm chế tiếng ngâm khẽ trong họng, tiếp tục hỏi:

    “Lẽ nào… lời đồn… có người cố ý truyền ra ngoài?”

    Theo động tác của Kỳ Hủ Thiên, y đột nhiên kinh hãi thở gấp một tiếng.

    “Phụ hoàng… đừng… để Minh Nguyệt nói hết… a!”

    Một tiếng kinh hô, chỉ thấy Kỳ Hủ Thiên đã cởi xuống ti khố của y, hướng y lộ ra một nụ cười xảo quyệt.

    “Lần trước Minh nhi vất vả rồi, có qua có lại, phụ hoàng cũng nên hảo hảo báo đáp mới phải…”

    Nói xong, lại cúi đầu đem hạ thân non nớt của y ngậm vào miệng.

    Chương 44: Lăng sơn

    “Phụ hoàng…” Kỳ Minh Nguyệt bứt rứt kêu lên, kéo kéo lọn tóc đang vướng trong tay. Y không rõ là bản thân muốn đẩy hắn ra, hay là muốn hắn ôm sát mình hơn nữa.

    Nhìn y lúc này, duỗi mình trên tấm chăn mỏng, quần áo lộn xộn lộ ra đôi chân thon dài trắng nõn, tư thế vô cùng mê hoặc. Kỳ Hủ Thiên hơi hơi cúi đầu, mỗi động tác đều vô cùng tao nhã, giống như là đang thưởng thức một thứ mỹ vị hiếm có. từ tốn hôn lên cơ thể uyển chuyển của y.

    Những tiếng thở dốc từ trong cổ họng không ngừng phát ra, Kỳ Minh Nguyệt chỉ có thể cảm nhận hưng phấn dưới thân như thủy triều dồn dập đánh tới, khiến cơ thể trẻ trung non nớt của y vô phương chế ngự mà không ngừng run rẩy.

    Từ lúc y sống lại cho đến nay, bất luận thường ngày có trêu đùa như thế nào, phụ hoàng vẫn luôn để y tùy ý phát tiết dục vọng. Y cũng vì thế mà trước giờ vẫn luôn oán giận thân thể này vẫn còn quá ngây ngô, không chịu đựng được một chút trêu đùa. Nhưng lúc này, phụ hoàng cứ chậm rãi mà vuốt ve y như vậy, khiến y thực sự là không thể kiên nhẫn nổi, chỉ chốc lát sau toàn thân đã trở nên nóng rực, cơ thể vì động tình mà càng trở nên nhạy cảm, đến mức vạt áo lụa lướt nhẹ nơi chân cũng khiến y run rẩy. Tất cả quả thực là đã vượt quá mức kiềm chế của y.

    “Phụ hoàng…” Nghe thấy y thấp giọng gọi, Kỳ Hủ Thiên ngay lập tức hiểu ý, cử động miệng nhanh hơn, đầu ngón tay lần về phía sau của y tìm đến đóa cúc kia, nhẹ nhàng ấn đi vào, một tay vuốt ve làn da đùi mềm mại, động tác vô cùng ám muội. Tất cả khiến Kỳ Minh Nguyệt đột nhiên cảm thấy một trận sảng khoái không thể kìm nén, dục vọng dưới thân ở trong miệng phụ hoàng mà trở nên ngày càng nóng bỏng, theo cử động của chiếc lưỡi ma thuật khiến cơ thể y không ngừng run rẩy, cuối cùng khống chế không được mà phát tiết dòng tình dịch dính dấp nóng hổi.

    Sau khi đợt khoái cảm mê người đã qua đi, y từ từ mở mắt, ngay lập tức bắt gặp vẻ mặt đầy tà mị của phụ hoàng, tựa như việc trêu đùa y là một cử chỉ vô cùng bình thường. Hắn dùng một dáng vẻ vô cùng thản nhiên, nuốt xuống bạch trọc đang ở trong miệng mình, thậm chí đầu lưỡi còn khẽ liếm nốt vết dịch tràn bên khóe miệng. Thần sắc của hắn lúc làm việc đó cứ như vừa được thưởng thức món mỹ thực, vô cùng thỏa mãn, đắc ý, tình sắc vì thế mà càng trở nên ám muội. Kỳ Minh Nguyệt thì trái lại, hành động của Kỳ Hủ Thiên khiến gương mặt vốn đã ửng đỏ của y càng thêm nóng rực.

    Y vội lắc lắc đầu trấn tĩnh, lại ho nhẹ vài tiếng, dùng giọng điệu tràn đầy bất mãn nói, “Phụ hoàng còn chưa trả lời câu hỏi của Minh Nguyệt, là ai đã cho rêu rao lời đồn đãi về dị tinh.”

    “Minh nhi thật là không chuyên tâm gì cả, vì sao vẫn còn suy nghĩ về vấn đề này, chẳng nhẽ phụ hoàng còn chưa khiến Minh nhi cảm thấy hài lòng?” Hắn vừa hỏi xong, một bàn tay đã đi xuống lần mò hạ thân của Kỳ Minh Nguyệt.

    Vội vàng ngăn bàn tay đang đi lung tung kia, sắc đỏ trên gương mặt Kỳ Minh Nguyệt từ trước vẫn chưa tan hết, giờ lại càng thêm đậm vì tức giận, đôi mắt mờ mịt ướt át, “Phụ hoàng!”

    Kỳ Hủ Thiên gương mặt đầy tiếu ý lúc đó mới rút tay lại, sau đó lấy ra một chiếc khăn lụa, thay y lau đi vết dịch dưới thân, giúp y chỉnh trang lại y phục, cuối cùng ôm lấy cơ thể y, nhẹ nhàng đáp, “Kẻ đó không biết Minh nhi giết An Nhược Lam, nhưng nhân việc nàng chết mà cố ý nhắc lại lời sấm về dị tinh, muốn gán thân phận dị tinh cho ngươi.”

    “Phụ hoàng đối với chuyện định thế nào?” Muốn cấp tốc dồn y vào tử lộ, lại dùng phương thức như vậy, vừa nghe phụ hoàng nói qua, Kỳ Minh Nguyệt liên ngay lập tức xác định danh tính kẻ gây chuyện.

    “Minh nhi chỉ cần ngồi xem chuyện vui là được, không cần nhọc công mà tự đặt bản thân vào hoàn cảnh nguy hiểm. Phụ hoàng tuyệt sẽ không nương tay.” Kỳ Hủ Thiên ôm chặt y hơn, giọng nói mềm nhẹ, nhưng trong mắt lại toát ra tia tiếu ý lạnh lùng.

    Biết phụ hoàng đã có tính toán, y cũng không tiếp tục suy nghĩ, đến lúc trở về hoàng cung tất sẽ biết rõ mọi chuyện. Lúc này y mới cảm thấy sự mệt mỏi kéo đến, liền thả lỏng người khẽ tựa vào ngực Kỳ Hủ Thiên, lại chợt nhớ ra lúc nãy chỉ có mình y là được thỏa mãn, phụ hoàng thì không. Nghĩ đến đó, y không khỏi cảm thấy có chút áy náy, nhưng chưa kịp nói gì đã bị Kỳ Hủ Thiên hôn lên môi.

    “Minh nhi không cần để tâm đến chuyện nhỏ đó. Nếu ngươi thực sự có ý muốn hồi báo phụ hoàng, tốt nhất chờ đến lúc giải xong Liên Tâm cổ, khi đó nhượng phụ hoàng hảo hảo thưởng thức cơ thể ngươi…” Tiếng nói tắt dần nhưng ngữ điệu ám chỉ vô cùng rõ ràng, khiến Kỳ Minh Nguyệt hiểu ý, phẩm thưởng lúc đó sẽ không đơn giản như hôm nay. Tiếp tục hôn lên cổ y, Kỳ Hủ Thiên cười nham nhở, “Minh nhi như vậy tức là đáp ứng rồi?”

    Kỳ Minh Nguyệt gật đầu. Nếu giải xong Liên Tâm, hắn lúc đó không cần phải chú ý cẩn trọng nữa.

    Kỳ Hủ Thiên mỉm cười hài lòng, lại như có vẻ không thể kiên nhẫn mà ra lệnh cho mã phu đánh xe nhanh hơn, nhằm hướng Tương Dao chỉ đường tới Lăng sơn thẳng tiến.

    Lăng sơn thuộc địa phận một trấn tứ phía nam Diệp Diệu thành, không lớn cũng không nhỏ, đối với Thương Hách cũng không coi là đáng để tâm. Tuy nhiên, vì trấn tiếp giáp Diệp Diệu, khoảng cách đến Hoàng thành cũng không quá xa, lại có ưu thế về vị trí cùng phong thủy, vậy nên số lượng người qua lại trấn này không nhỏ, trở thành nơi tụ tập của thương nhân, khiến không khí nơi đây vô cùng náo nhiệt sầm uất.

    Mã xa đi qua cổng thành liền chạy chậm lại, cũng vừa lúc màn đêm buông xuống, dù vậy đường phố vẫn không bớt người qua lại, vẫn ồn ào huyên náo tiếng người. Kỳ Hủ Thiên không sai người đi tìm nơi nghỉ trọ. Hắn dự định lập tức tiến Lăng sơn, sớm giải quyết trùng độc, Minh nhi cũng sớm giảm thiểu nguy hiểm.

    Kỳ Minh Nguyệt đối với xếp đặt của hắn tự nhiên cũng không có phản đối. Hai chiếc mã xa tiếp tục di chuyển qua dòng người, thẳng tiến về phía Lăng sơn.

    Nhìn theo bóng chiếc mã xa tiêu thất trong đám sương mù, những người trên đường nguyên bản hiếu kỳ giờ đều lộ vẻ sợ hãi.

    “Mau nhìn! Lại có kẻ đi tới nơi đó!”

    “Không thể nào, quả là to gan a, những người trước đây qua nơi đó đều không thấy trở lại, giờ lại có một đám không muốn sống.”

    “Hư, nói khẽ thôi… cẩn thận bị ma tiên nghe thấy!” Có người căng thẳng quay đầu nhìn xung quanh, sau mới cẩn thận lên tiếng nhắc.

    Chiếc xe ngựa chạy qua lúc nãy trông vô cùng sang trọng, khiến mọi người đều tò mò không biết là người có tiền nào đó cảm thấy nhàn rỗi mà tìm đến nơi đây?

    Người dân sống ở địa phương này ai cũng biết trên núi có thần tiên ẩn cư. Những người thường lên núi đốn củi hay săn thú, thỉnh thoảng nghe được tiếng tiên nhạc bàn. Nếu chủ ý muốn tìm kiếm tiên nhân, đến nửa đường bao giờ cũng sẽ trở nên u mê mà không tìm ra phương hướng, tâm trạng trở nên chán nản, cho đến lúc trở lại nhà mới như tỉnh khỏi giấc mộng, đều không biết là bản thân làm thế nào mà trở lại được. Năm tháng trôi qua, người dân đều trở nên quen thuộc, không còn ai để ý dò xét về bí mật trên núi nữa, chỉ có những người từ nơi khác đến, mới thấy lạ mà trở nên có hứng thú muốn tìm hiểu một phen, nhưng chưa có một ai được thỏa nguyện được giáp mặt thần tiên.

    Nhưng gần đây xảy ra điều khác thường. Có người không cẩn thận bị lạc, đi lung tung thế nào lại hướng đỉnh núi, càng không biết làm sao mà thuận lợi lên tới nơi, nhưng lúc quay lại cái gì cũng không nói, cả ngày mơ mơ màng màng, cơm nước cùng không dùng, tựa như người mất hồn, cho đến tận lúc chết vì đói cũng không mở miệng nói câu nào.

    Không chỉ có duy nhất một người như vậy, ngay cả các con thú sống trên núi cũng trở nên kỳ quái khác thường. Tất cả đều không biết vì lý do gì mà chạy xuống núi, có con đến nơi thì lăn đùng ra chết, có con thì thỉnh thoảng lại run lẩy bẩy. Cứ nhìn tình trạng như vậy, hỏi còn ai dám lên núi nữa?

    Cũng có người muốn biết rõ nguyên do, đem theo người nhà rầm rộ lên núi tìm tiên, nhưng rốt cục chẳng tìm được gì, mà kết quả cũng không khác biệt kẻ đi lạc cùng đám thú vật kia, hoặc hóa điên, hoặc đã chết, dù không rồ không chết thì cũng biến thành một thứ bù nhìn, dù sống nhưng không hề có chút nhân khí.

    Thần tiên đã không còn là thần tiên, đã bị người dân xung quanh đổi thành ma tiên. Có lời đồn là ai gặp ma tiên, hồn phách sẽ bị đánh cắp, sớm muộn sẽ chết.

    Chỉ trong một thời gian ngắn đã có rất nhiều người gặp nạn, giờ lại có kẻ hướng Lăng sơn mà đi, không gọi là muốn tìm chết thì là gì?

    Người dân nhìn về phía ngọn núi âm u, đều lắc đầu thở dài, đáng tiếc không ai kịp nhắc đám người kia một tiếng, đó là nơi không nên đi a!

    Mã xa càng tới gần Lăng sơn, sương mù càng thêm dày đặc, đến mức phương hướng cũng dần trở nên không rõ ràng. Đến cuối mã phu cũng không thấy rõ đường, đành phải cho xe chạy chậm dần rồi dừng hẳn lại. Tất cả đều rời khỏi mã xa, yên lặng đứng bên đường. Đám ngựa dường như cảm nhận được điều gì không ổn, liên tục dậm dậm vó trước lên mặt đất, tạo thành những tiếng “đắc đắc” vang lên trong không gian tĩnh mịch.

    Nhận ra sự bất an của đám ngựa, Kỳ Minh Nguyệt sắc mặt trở nên nghiêm túc, nheo mắt nhìn lên, chỉ thấy ở phía xa là đỉnh núi cao cao ẩn hiện giữa những đám mây trôi lững lờ, tạo nên cảm giác huyền ảo chốn thần tiên.

    Chỉ có điều không biết người sống trên núi lúc này đang ở đâu, chỉ nghe được tiếng đàn vang vọng, hữu khinh hữu trọng, thanh thoát vừa phải, thâm thúy hòa hợp, như chất chứa ưu tư của nhân thế.

    Phát hiện y trở nên trầm tư, Kỳ Hủ Thiên liền tiến lại gần, vòng tay ôm lấy cơ thể y, “Minh nhi không nên nhọc sức. Hôm nay đã ở trên đường cả ngày rồi, chi bằng bây giờ nghỉ ngơi, ngày mai lên núi sớm.” Nguồn:

    Kỳ Minh Nguyệt nhíu mày khó hiểu, Mục đích lúc đầu là nhanh chóng giải quyết vấn đề trùng độc, giờ vì sao phụ hoàng lại đột nhiên thay đổi chủ ý?

    “Phụ hoàng có phải là phát hiện ra điều gì không đúng?”

    Kỳ Hủ Thiên chậm rãi gật đầu, đem những thông tin ảnh vệ mới thu thập được tất cả đều nói cho y, “Phụ hoàng chỉ sợ cơ thể ngươi không được nghỉ ngơi, sẽ không đủ sức ứng phó với thiên âm lực.” Hơn nữa y còn trúng Liên tâm cổ, nếu bị tiếng đàn kia làm nhiễu loạn rất có thể sẽ khiến độc tính phát tác, đến lúc đó thì không biết sẽ ra sao.

    Nhìn phản ứng của đám ngựa Kỳ Minh Nguyệt cũng hiểu được, thiên âm từ trên núi truyền xuống làm cho muông thú dưới chân núi hoảng loạn, thực sự vô cùng lợi hại. Giờ lại nghe được những điều Kỳ Hủ Thiên nói, y lại càng không thể xem thường công lực của vị tiền bối này.

    “Người này càng lợi hại, lại càng có năng lực giúp Minh Nguyệt giải trừ Liên tâm cổ. Dao đã căn dặn ta kĩ càng, phải hành động như thế nào, Minh Nguyệt tự rõ ràng, sẽ không để cho bản thân gặp nguy hiểm. Phụ hoàng không phải lo lắng.” Y từ tốn đáp lời Kỳ Hủ Thiên, gương mặt cũng lộ vẻ thong thả trầm tĩnh, xem ra đã đặt quyết tâm, ngay lập tức lên núi.

    Hiểu rằng không còn cách nào cản trở được y, Kỳ Hủ Thiên chỉ có thể tin tưởng vào khả năng của Kỳ Minh Nguyệt, không nói thêm câu nào. Hồng Tụ và Oánh Nhiên đứng bên cạnh tuy trong mắt cũng hiện rõ sự lo lắng, nhưng cũng không lên tiếng. Cả hai đều tin tưởng, điện hạ nhất định có cách tháo gỡ vấn đề trước mắt.

    Chẳng biết y vừa dùng phương pháp gì, chỉ thấy cánh tay vừa vung lên, liền có một con cự ưng đen tuyền từ trên cao lượn xuống. Cặp mắt sắc bén của nó đảo một vòng, ánh mắt đầy cảnh giác, sau đó mới đậu lên vai của Kỳ Minh Nguyệt.

    “Tiểu Hắc này vốn do vị tiền bối nuôi dưỡng, mang nó theo nhất định có thể hỗ trợ ít nhiều.” Giải thích đơn giản với những người xung quanh, Kỳ Minh Nguyệt nhún người phóng lên núi.

    Bóng trắng như con thoi thoắt ẩn thoắt hiện trên sơn lộ, chẳng mấy chốc đã biến mất giữa rừng cây. Kỳ Hủ Thiên cũng phóng người lao theo, bám sát Kỳ Minh Nguyệt. Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên cũng không chịu kém, nhanh chóng vận công đuổi theo hai vị chủ nhân.

    Dọc đường không ai nói câu nào. Màn đêm dần buông xuống, khắp Lăng sơn không nghe thấy có bất kỳ tiếng động thú vật thường gây ra, thậm chí cả tiếng của côn trùng cũng vắng bóng. Bầu không khí kỳ quái như vậy khiến cho đoàn người càng thêm trầm lặng.

    Lên đến nửa đường, Kỳ Minh Nguyệt dừng bước. Kỳ Hủ Thiên trước sau như một vẫn theo ngay phía sau y thấy y đột ngột dừng lại liền cau mày, trầm giọng hỏi, “Minh nhi cảm thấy có điều gì bất thường?”

    Kỳ Minh Nguyệt gật đầu, “Có vẻ như Minh Nguyệt chỉ có thể lên núi một mình.” Y vừa mới phát hiện, mơ hồ cảm thấy có tiếng thiên âm truyền đến, nhưng đây không phải âm thanh có thể nghe thấy bằng thính giác thông thường. Y luyện thiên âm bởi vậy đối với loại âm thanh có phần mẫn cảm.

    “Phụ hoàng đi cùng ngươi.” Hắn tuyệt đối sẽ không để Minh nhi một mình vào hang cọp.

    “Phụ hoàng có khả năng chống lại thiên âm lực?” Kỳ Minh Nguyệt nghĩ đến Tương Dao, tự nhiên có nghi vấn.

    Kỳ Hủ Thiên khẽ cười, “Chưa thử sao biết.” Đối với thứ âm luật có khả năng khống chế tâm thần người nghe này, hắn cũng không phải có ý xem thường, nhưng đối với năng lực bản thân cũng không phải không có tự tin.

    “Nếu chẳng may bị tiếng đàn ảnh hưởng, phụ hoàng sẽ phải đối mặt với những ký ức không muốn nhớ tới, cũng có thể sẽ bị làm cho quên hết mọi chuyện, dù là Minh Nguyệt có thể cũng sẽ không nhớ. Chuyện mạo hiểm như vậy, phụ hoàng vẫn nhất quyết muốn cùng ta vào núi?”

    “Đối với những chuyện lúc còn trẻ, phụ hoàng vốn không bao giờ để ý. Còn về Minh nhi, phụ hoàng dù gặp chuyện gì cũng sẽ không bao giờ quên ngươi.” Kỳ Hủ Thiên nhìn chăm chú vào Kỳ Minh Nguyệt, tuy sắc mặt vẫn bình tĩnh, nhưng ngữ khí lại hết kiên định.

    Biết không còn cách nào thuyết phục hắn, Kỳ Minh Nguyệt chỉ có thể thở dài. Y hiểu rõ, với năng lực và tính cách của phụ hoàng, nhất định sẽ không dễ bị tiếng đàn đánh bại.

    Hai người đang định tiếp tục tiến bước, đột nhiên nghe thấy một âm thanh khác lạ ngay gần nơi bọn họ đang đứng.

    Ảnh Nhất nhẹ nhàng tiến đến thăm dò. Lúc bóng đen xuất hiện trở lại, trên tay đã có thêm một người.

    Chương 45: Hai đứa trẻ

    “Ô ô ô… Lam là đồ tồi, bỏ mặc Tiểu Ngân ở đây! Các ngươi người xấu, không được động vào ta! Buông ra! Buông ra!” Thứ đang không ngừng dãy dụa trong tay Ảnh Nhất kia quả thực chỉ là một đứa hài tử.

    Tóc hài tử màu bạc lộ ra dưới ánh trăng, rõ ràng không giống người thường. Hài tử mắt to ngấn lệ, nhưng vẫn không chịu thua mà liên tục quơ quào tay chân.

    Kỳ Minh Nguyệt ra dấu cho Ảnh Nhất thả đứa bé ra. Lúc nó đang định chạy đi, y liền ngay lập tức chặn lại hỏi, “Ngươi là hài tử nhà ai? Vì sao lại ở chỗ này?” Đứa bé trông nhiều lắm cũng chỉ khoảng năm tuổi, vậy nhưng đầu lại đầy tóc bạc, còn xuất hiện ở ngay chỗ điểu thú vừa biến mất giữa Lăng sơn. Nếu nói nó chỉ là tiểu hài nhi nhà thường nhân thì chẳng ai tin.

    Hài tử bị Kỳ Minh Nguyệt chặn đường đành phải dừng lại, nhưng nó cũng không né tránh mà ngước mắt nhìn y, ánh mắt đầy vẻ nghi ngờ, “Vì sao trên người ngươi có mùi vị của sư phụ?”

    Mùi vị của sư phụ? Chẳng lẽ là chỉ “mùi” của thiên âm? Kỳ Minh Nguyệt cười ôn hòa, vươn tay vuốt nhẹ những sợi tóc bạc, “Ngươi gọi là Tiểu Ngân? Sở tiền bối là sư phụ của người?” Nếu đúng thật là thế, liền không khó giải thích vì sao đứa trẻ kỳ lạ này lại ở Lăng sơn.

    “Ngươi sao lại biết sư phụ ta họ Sở?” Tiểu Ngân tuy vẫn còn ngờ vực nhưng cũng gật đầu xác nhận, sau đó nhanh chóng quệt nước mắt trên mặt, không sợ hãi nắm lấy tay áo Kỳ Minh Nguyệt, “Tiểu ca ca, vì sao ưng của ngươi không có vẻ gì sợ hãi cả? Tiếng đàn của sư phụ rất lợi hại, đã dọa tất cả muông thú ở đây chạy khỏi núi rồi mà.”

    “Tiểu Hắc vốn là linh thú của núi này, được sư phụ ngươi thuần dưỡng, đã quen rồi nên không sợ. Huynh là Minh Nguyệt. Tiểu Ngân nói cho ca ca biết, Lam mà ngươi nói đến là ai? Sư phụ các ngươi hiện giờ đang ở đâu?” Kỳ Minh Nguyệt dò hỏi.

    Hài tử vừa nghe y nói xong, mắt lại ngay lập tức trào lệ, “Sư phụ gặp chuyện. Lam theo lời sư phụ dặn, mang tin đi tìm người giúp đữo, nhưng đi mãi vẫn chưa tìm được ai…” Nó vừa nói xong liền như không nhịn được, nhào vào lòng Kỳ Minh Nguyệt òa khóc.

    Kỳ Minh Nguyệt đang muốn an ủi đứa trẻ nhỏ, một bóng người không biết từ đâu xuất hiện, túm lấy Tiểu Ngân đang vùi mặt vào người y khóc quăng sang một bên. Sau đó, trong lúc y chưa kịp phản ứng, một cổ lực đạo nhanh chóng kéo y về phía sau, ngã vào một bờ ngực rộng quen thuộc. “Minh nhi đã đáp ứng phụ hoàng, sẽ không có hành động thân thiết với bất cứ ai. Sao giờ lại không giữ lời?”

    Nghe trong giọng người hỏi đã có chút không vừa ý, nhận ra phụ hoàng ngay cả đối với một đứa trẻ cũng tỏ ra đố kỵ khiến Kỳ Minh Nguyệt dở khóc dở cười. Y xoay người lại, ngay trước mặt tất cả những người có mặt, hôn nhẹ lên cuối môi hắn, khẽ cười nói, “Phụ hoàng đâu cần phải để ý quá nhứ thế. Tiểu Ngân chẳng qua chỉ là một đứa bé con mà thôi.”

    Kỳ Hủ Thiên cúi đầu cười nhẹ vào tai y, “Minh nhi quên rồi sao, khi ngươi vẫn còn trong hình dạng một đứa trẻ đã khiến cho phụ hoàng tâm tư rối loạn rồi.”

    Ẩn ý trong câu nói của hắn, Kỳ Minh Nguyệt sao lại không rõ. Tuy vậy hiện tại cũng không phải thời điểm và nơi chỗ thích hợp để bàn luận vấn đề đó, y liền tảng lờ câu nói của hắn, quay người lại phía hài tử. Không biết từ lúc nào, thêm một đứa trẻ khác xuất hiện. Hài tử này trông tuổi tác cũng xấp xỉ hài tử đầu tiên, toàn thân mặc đồ màu lam, nét mặt vô cùng lạnh lùng. Hài tử này đối với những hành động thân mật của y cùng phụ hoàng không hề để tâm, chỉ chăm chú ôm lấy Tiểu Ngân, cảnh giác quan sát bọn họ. Có cảm giác như chỉ cần nó phát hiện ra bọn họ có động thái gì khác thường, sẽ ngay lập tức đem Tiểu Ngân bảo vệ cẩn thận mà rời đi.

    Hồng Tụ nãy giờ vẫn đứng bên cạnh, thấy một đôi hài tử xuất hiện đã sớm cảm thấy có hứng thú. Lúc này nàng liền chạy đến, đối bọn họ tươi cười đầy thiện ý, nhẹ nhàng lên tiếng, “Chủ nhân của chúng ta đến để cứu sư phụ các người, không phải là người xấu đâu, các ngươi đừng sợ.”

    Gương mặt hài tử áo lam vẫn không đổi. Nó đợi Hồng Tụ nói xong, hơi bĩu môi trả lời, “Ai sợ!” Nói xong lại cúi đầu mắng Tiểu Ngân vẫn đang đứng im trong vòng tay, “Đồ ngốc! Đã dặn ngươi không chạy lung tun, phải chờ ta trở lại…” Không đợi nó mắng xong, Tiểu Ngân liền khóc òa lên, khiến hài tử áo lam đành phải ngừng lời mắng mỏ mà chuyển sang an ủi dỗ dành, xin lỗi rối rít như chính nó mới là người sai vậy.

    Kỳ Minh Nguyệt đứng ở bên, thấy tình huống đảo ngược như vậy cảm thấy hai hài tử vô cùng đáng yêu, không nhịn được mà bật cười trêu chọc, “Các ngươi còn có thời gian ở đây mà chơi đùa, phải chăng sư phụ các ngươi đã bình yên vô sự rồi sao?”

    Nghe y nhắc nhở, hai đứa trẻ liền lập tức bừng tỉnh. Sư phụ bọn chúng còn đang chờ người tới cứu! Cả hai liền vội vàng đi tới trước mặt y, “Ngươi có thể cứu sư phụ?”

    “Có thể.” Kỳ Minh Nguyệt hơi cong môi. Y nghĩ nếu nói nhất định thì không quá chắc chắn, nhưng dù sao y cũng không phải hoàn toàn không có khả năng.

    Tiểu Ngân nghe y nói vậy liền vội vã nắm lấy tay áo y, “Thực sự? Ngay lập tức đi cứu sư phụ?” Nó vừa hỏi xong liền bị hài tử được gọi là Lam kia kéo lại.

    Kỳ Minh Nguyệt từ đầu đến cuối vẫn giữ nguyên tiếu ý trên mặt, nghiêng đầu nhìn sắc trời, sau đó hỏi, “Gần đây có chỗ nào thích hợp nghỉ chân không?”

    Hai hài tử vội gật đầu lia lịa.

    Đoàn người được hai hài tử dẫn đến một gian phòng nhỏ. Xem ra nơi này là chỗ ở của hai đứa trẻ này, chứ chúng không ở cùng Sở Ngu.

    Sau khi vào phòng và ngồi xuống đàng hoàng, Kỳ Minh Nguyệt mới bắt đầu hỏi thăm về tình trạng của Sở Ngu, hai đứa trẻ cũng đem mọi điều chúng biết nói lại toàn bộ cho y.

    Chuyện bắt đầu từ mấy ngày trước, hôm đó Sở tiền bối tựa như giác ngộ được điều gì, liền đuổi hai hài tử trở về gian phòng riêng, còn dặn bọn chúng nếu thấy có chuyện không hay xảy ra thì phóng chim câu ra ngoài báo tin. Hai đứa trẻ đã sớm quen với việc sư phụ thường hay bế quan luyện tập, bồ câu đưa tin nói vậy cũng chưa lần nào cần dùng đến. Vậy nên lần này cả hai đều vui vẻ nghe lời, thậm chí còn có điểm hứng khởi vì có thêm mấy ngày tự do để chơi đùa.

    Bọn chúng chỉ không ngờ là lần này lại thực sự xảy ra chuyện. Liên tục ba ngày sau đó, tiếng đàn thủy chung chưa bao giờ ngừng. Lúc mới đầu âm thanh chỉ là vô cùng mị hoặc mê mẩn, nhưng càng về sau tiếng đàn càng thêm mạnh mẽ khuấy đảo hồn phách con người. Hai hài tử không dám đến gần, nhưng cả hai đều vô cùng lo lắng sư phụ không biết đã gặp chuyện chẳng lành gì, liền lập tức thả bồ câu báo tin. Bọn chúng hối hận đã không sớm phát hiện sư phụ có điểm dị thường, lại càng thêm hoảng loạn.

    Kỳ Minh Nguyệt sớm biết Sở Ngu nhất định đã bị chính tiếng đàn của lão làm cho điên đảo. Y luyện tâm pháp đồng nguyên, ít nhiều có thể chống đỡ trong khoảng thời gian nhất định. Lúc nãy vốn định trực tiếp xông vào, nhưng lại bị hai tiểu tử ngăn lại.

    Hóa ra trên đỉnh núi còn bố trí một mê trận, người nào lỡ bước vào sẽ không phát hiện ra có điều gì khác thường, nhưng sẽ dần bị thiên âm tích tụ trong trận pháp làm cho hóa điên. Trận pháp này có khả năng tụ hội nội lực của tiếng đàn, lại có thể khuếch đại hiệu quả của thiên âm lên gấp mấy lần, thì cho dù người có ý chí kiên định đến mức nào đi chăng nữa cũng không có khả năng chịu quá nửa khắc.

    Người nào vô tình đi lạc, lọt vào mê trận, sẽ bị thiên âm đánh cho mất hồn bạt vía. Chỉ trong mấy ngày, đã có không ít người không may, cho dù cuối cùng có về được đến nhà, cũng không chắc có thể sống được thêm mấy ngày.

    Nghe xong những lời này, Kỳ Minh Nguyệt tức khắc hiểu ra, thầm suy đoán những lời đồn dưới chân núi nhất định là vì chuyện này mà ra. Thế nhưng nếu không nhập trận, sẽ không có cách nào cứu được người ra, Sở tiền bối đang bị phong tỏa ở trong trận nhất định không còn có thể cầm cự được bao lâu nữa.

    Thấy vẻ mặt nghiêm túc của y, hai hài tử nhìn nhau cười, sau đó quay đầu lại nói cho Kỳ Minh Nguyệt biết, phía sau núi có một đường tắt rất ít người biết, dẫn thẳng lên đỉnh núi. Đường này vốn là do hai đứa bọn chúng ngày thường ham chơi, dùng sơn lộ lên núi thì quá dài, vậy nên mới tìm ra đường tắt này để lên núi nhanh hơn.

    Nghe xong lời này, Kỳ Minh Nguyệt không chậm trễ, lập tức đứng dậy, “Sở tiền bối đã đánh đàn liên tục mấy ngày không ngừng nghỉ, nhất định đã gần sức cùng lực kiệt, thần trí không còn minh mẫn, chỉ nghe âm bằng bản năng. Giờ là lúc người bình thường nghỉ ngơi, cũng là lúc con người ta dễ buông lỏng nhất, không bằng ngay bây giờ xông vào, sẽ dễ thành công nhất.”

    Nghe y lý giải như vậy, không ai có thể phản bác. Kỳ Hủ Thiên vốn là tin tưởng y, khiến cho những người xung quanh càng không dám phản đối. Sắp xếp để hai đứa trẻ ở lại gian nhà, lại dặn Hồng Tụ và Oánh Nhiên cùng những kẻ tùy tùng khác ở lại canh chừng, còn lệnh Ảnh Nhất cùng Vô Hào từ nơi bí mật gần đó bảo vệ an toàn cho cả toán người, mọi chuyện xong xuôi, Kỳ Minh Nguyệt và Kỳ Hủ Thiên nhanh chóng phóng về hướng con đường nhỏ phía sau núi hai hài tử đã chỉ, cấp tốc lên núi.

    Dọc đường đi, để ý thấy vẻ bình tĩnh của Kỳ Hủ Thiên, Kỳ Minh Nguyệt tò mò hỏi, “Lẽ nào phụ hoàng không sợ Minh Nguyệt có thể lỡ tay, hoặc là bị tiếng đàn làm mất hồn sao?”

    Kỳ Hủ Thiên vòng tay ôm lấy y, “Phụ hoàng tin vào năng lực của Minh nhi. Hơn nữa ta nhất định sẽ không để Minh nhi gặp nguy hiểm.” Ngữ thanh hắn điềm đạm mà lạnh lùng. Hắn ngay từ đầu đã định sẵn, nếu Minh nhi gặp chuyện, hoặc cổ độc bị ảnh hưởng mà phát tác, hắn sẽ ngay lập tức giết kẻ trên núi, sau đó tìm phương pháp khác giải cổ cho Minh nhi.

    Kỳ Minh Nguyệt phần nào đoán được suy nghĩ của hắn, cũng không nói gì thêm. Y được phụ hoàng ôm vào trong ngực, lại được hắn không tốn chút sức lực mang y lao lên núi.

    Lúc cả hai đến gần đỉnh núi, quả nhiên nghe thấy từng đoạn cầm âm rời rạc truyền tới.

    Tiểu Hắc vẫn lượn vòng giữa không trung nghe thấy tiếng đàn liền đột ngột lao thẳng xuống một mục tiêu nào đó, còn phát ra một tiếng kêu vang vọng. Có vẻ như nó rất quen thuộc với tiếng đàn lẩn quất, hoặc là nó cũng phát hiện ra có điều gì không bình thường.

    Kỳ Minh Nguyệt nhảy xuống từ trong vòng tay của Kỳ Hủ Thiên, nhanh chóng lao về hướng Tiểu Hắc bay đến.

    Cách rừng cây, giữa cánh rừng rậm rạp là một vùng đất trống, có một người đang ngồi quay lưng về phía bọn họ. Những tiếng đàn đứt đoạn vẫn vang lên quả thực là do người đó tạo ra. Tiểu Hắc lúc này đang lượn vòng phía trên đầu lão, nhưng nó cũng không dám thực sự đáp xuống. Rõ ràng tiếng đàn đã trở nên quá mức gay gắt, ngay cả Tiểu Hắc tuy là linh thú cũng không dám tùy tiện lại gần.

    Để ý kỹ hơn một chút, Kỳ Minh Nguyệt phát hiện tiếng đàn quả có ẩn chứa thiên âm lực. Y hiện tại vẫn chưa bị ảnh hưởng gì nhiều, lại nghĩ đến phụ hoàng, liền lo lắng quay lại nhìn người bên cạnh.

    Kỳ Hủ Thiên đang cau mày, ánh mắt đông cứng. Hắn thấy Minh nhi quay lại nhìn mình, hơi mỉm cười, chớp nhẹ mắt trấn an y, “Đừng lo, phụ hoàng chỉ để tâm đến Minh nhi, tiếng đàn không thể ảnh hưởng được ta đâu.”

    Nghe giọng điệu đầy tự tin của hắn, Kỳ Minh Nguyệt không khỏi trừng mắt. Xem ra bản tính phóng đãng của phụ hoàng không thể sửa được, chỉ có đối tượng khiến hắn thể hiện là thay đổi mà thôi.

    Không rảnh nói đùa với hắn, y biết hắn cũng không phải là không cảnh giác. Y nắm chặt tay Kỳ Hủ Thiên, thận trọng tiến lên.

    Vượt qua vạt rừng, ra tới vùng đất quang, càng tiếng gần đến người đang ngồi, nhạc thanh của thiên âm ngày càng trở nên rõ ràng.

    Tiếng nhạc như tiếng khóc thương kể lể đánh thức bao hồi ức, lại như lời nỉ non an ủi từng chút từng chút len lỏi vào sâu thẳm tâm tư, khiến người bị chìm đắm trong đó, bởi vì nhu tình ẩn trong tiếng đàn mà say mê. Tiếng đàn lúc thì mạnh mẽ dồn dập, lúc lại du dương nhẹ nhàng… cứ như thế luân phiên, tựa như người gảy đàn đang vô thức cùng tiếng đàn đối đầu, nhất quyết không chịu phải rơi vào sự không chế trầm luân của cầm thanh.

    Kỳ Minh Nguyệt đang định tiến gần thêm lại đột ngột cảm thấy tay truyền đến một trận đau đớn, chính là vì phụ hoàng đang siết chặt tay y. Lại ngước nhìn sắc mặt của hắn, thấy khuôn mặt đã như không còn một giọt máu nào. Đôi mắt bình thường vẫn vô cùng ôn nhu nhìn y giờ hiện hồng quang, như là bất cứ lúc nào cũng có thể phát cuồng.

    Bị sự khác thường trong đôi mắt đó làm cho hoảng sợ, Kỳ Minh Nguyệt vẫn chưa phát hiện bản thân cũng đang run rẩy. Bởi vừa rồi vẫn đang tập trung đối phó với thiên âm nên không cảm thấy gì, giờ nháy mắt tâm thần bị buông lỏng, khiến ngực y nhói đau.

    Chẳng lẽ Liên Tâm cổ bị thiên âm quấy nhiễu mà phát tác? Vươn tay còn lại lên đặt lên ngực, tay kia vẫn nắm chặt tay phụ hoàng, Kỳ Minh Nguyệt cười bất đắc dĩ. Xem ra Tương Dao đã đánh giá y quá cao rồi.

    Y nỗ lực truyền một chút thiên âm lực vào cơ thể phụ hoàng giúp hắn cũng có thể ít nhiều chống đỡ tiếng đàn, ngực cũng theo đó mà ngày càng đau nhức dữ dội. Thấy tình trạng của phụ hoàng vẫn không có gì thay đổi, huyết khí trong mắt thậm chí còn đậm đặc hơn, Kỳ Minh Nguyệt không khỏi càng thêm sốt ruột cùng lo lắng. Trước mắt bỗng nhiên trở nên tối sầm, y phun ra một búng máu.

    Chương 46: Thi viên

    Này khẩu huyết mới phun ra, khí lực toàn thân liền giống như bị rút đi, dưới chân một trận hư nhuyễn, mắt thấy sẽ ngã nhào trên đất.

    Đúng lúc này, bàn tay đang nắm phụ hoàng bỗng nhiên bị buông lỏng ra, toàn bộ thân thể y rơi vào cái ôm ấp mang theo mùi đàn hương quen thuộc, nhịn xuống cảm giác choáng váng trước mắt, mở mắt ra, chỉ thấy phụ hoàng ánh mắt băng hàn, lại đang nhìn y thì lộ ra nhãn thần thân thiết.

    “Phụ hoàng đã đáp ứng, sẽ không để cho Minh nhi gặp chuyện không may.” Cẩn thận đưa y ôm vào trong ngực, Kỳ Hủ Thiên hôn nhẹ trên trán y.

    Mới vừa rồi hắn vốn bị tiếng đàn sở loạn, nhưng khẩu huyết kia của Minh nhi, lại khiến toàn bộ ảo giác trước mắt hắn nhất thời cũng không còn tồn tại.

    Chỉ cần tâm chí kiên định, liền không dễ dàng bị tiếng đàn mê hoặc, Minh nhi lại tại bên cạnh, hắn lại càng không cho phép bản thân có nửa điểm thư giãn, lúc này nghe được tiếng đàn, trong mắt của hắn chỉ có lãnh liệt băng hàn.

    Kỳ Minh Nguyệt thấy hắn chống đỡ được tiếng đàn, lúc này mới thở phào nhẹ nhõm, nguyên bản vô lực thân thể từ từ khôi phục lại, đúng là trong cơ thể ngủ say Quỳnh Châu lại lần thứ hai phát huy hiệu dụng, Quỳnh Châu lực mơ hồ che chở tâm mạch, áp chế liên tâm cổ phát tác.

    Lúc đầu dựa theo Tương Dao nói phương pháp, lúc này y nên lấy thiên âm tâm pháp chống đỡ, đến gần Sở Ngu, rồi nghĩ cách nhiễu loạn tiếng đàn của hắn, khiến cho hắn ngất.

    Nhưng lại gần y mới biết được, nếu muốn gần người nói thì dễ làm mới khó, hắn thân trúng cổ độc, nếu là miễn cưỡng tiếp cận, chỉ sợ trên người liên tâm cổ sẽ lần thứ hai phát tác, chỉ là lần này lại không nhất định có thể may mắn như lúc trước.

    Suy tư luôn mãi, chỉ có lấy âm chế âm, đáng tiếc luyện mấy ngày huyền tranh không thể mang đến, lúc này trên người cũng không có khí cụ để có thể sử dụng thiên âm.

    Bỗng nhiên nhìn thấy phía sau rừng cây, nhất thời nhớ tới một vật tới, hướng Kỳ Hủ Thiên nói: “Phụ hoàng có thể hay không vì Minh Nguyệt lấy chút lá cây đến đây? Phải là không lớn không nhỏ, không dày không mỏng, phụ hoàng nhớ coi tỉ mỉ.”

    Kỳ Hủ Thiên thấy y mặt lộ vẻ dáng tươi cười, tựa hồ đã có thích đáng phương pháp, liền buông y xuống, dưới chân điểm nhẹ, đã rơi vào phía sau, cạnh cây cối đã từng đi qua.

    Chờ hắn rơi vào Kỳ Minh Nguyệt trước mặt thì, trong tay đã nắm một vài mảnh lá cây, đều là lớn nhỏ dày mỏng cân xứng, hình dạng hoàn chỉnh, nhan sắc cũng xanh tươi.

    Theo trong tay hắn lấy ra một mảnh, Kỳ Minh Nguyệt ngẩng đầu, mang theo vẻ mặt ngưng trọng đối hắn nói rằng: “Minh Nguyệt sẽ nhiễu loạn tiếng đàn của hắn, có lẽ hắn lộ ra kẽ hở chỉ có một cái chớp mắt, phụ hoàng liền phải ở nơi một cái chớp mắt ấy xuất thủ, đưa hắn chế trụ, như vậy mới cứu được hắn.”

    Kỳ Hủ Thiên gật đầu, nếu không phải lúc trước Minh nhi bình yên vượt qua nguy hiểm, hắn sớm đem người này giết. Lúc này Minh nhi đã vô sự, giờ chỉ cần cứu người nọ mới có thể giải liên tâm trên người Minh nhi, hắn tất nhiên là sẽ không để cho hắn thì cứ như vậy chết đi, vô luận như thế nào cũng phải làm cho hắn vì Minh nhi giải cổ độc.

    Kỳ Minh Nguyệt đứng ở bên cạnh hắn, giơ lên lá cây trong tay, phóng tới bên môi, thoáng liễm trụ khí tức, vận khởi thiên âm tâm pháp, tiếng sáo khoan thai du dương nhất thời vang lên.

    Kỳ Hủ Thiên tạm thời tỉ mỉ quan sát đến người phía trước, chỉ chờ tiếng đàn bị nhiễu loạn.

    Tiếng sáo nhạc thanh trong veo rõ ràng dần dần vang lên, tại giữa tiếng đàn liên tục lúc nhanh lúc chậm, dường như một con vui vẻ chim nhỏ, nhẹ nhàng toát ra, lại dường như gió nhẹ lướt qua dòng suối, mang đến một mảnh rung động, nhu hòa nhẹ nhàng chậm chạp.

    Kỳ Minh Nguyệt đứng ở trong bóng đêm, gió thổi qua làm cho tay áo phất phới, thần tình lạnh nhạt, chỉ có đôi mắt sáng lên lóe ra ~ ánh trăng quang mang, ấn ra một mảnh thanh lãnh, nháy mắt cũng không nháy mắt nhìn chăm chú vào người đang ngồi ngay ngắn phía trước.

    Bỗng nhiên, Kỳ Hủ Thiên nghe được một âm thanh vỡ ra, đúng là kia phiến lá nhịn không được đáng kể xuy lộng, sản sinh một đạo liệt ngân, đang ở Kỳ Minh Nguyệt không thể tiếp tục được nữa là lúc, kia tiếng đàn cũng là dừng lại.

    Kẽ hở!

    Kỳ Hủ Thiên giơ tay lên, chưởng phong không chút do dự hướng hắn quét tới, người nọ thân thể cứng đờ, bàn tay đang liên tục đánh đàn cùng mềm nhũn xuống tới, chậm rãi cúi đầu xuống.

    Tiếng đàn cuối cùng ngừng.

    Kỳ Minh Nguyệt ném mảnh lá đã gãy trong tay ra, thở phào nhẹ nhõm, lúc này mới dựa vào trong lòng Kỳ Hủ Thiên, chậm rãi đến gần.

    Chỉ thấy người này một thân hắc bào, màu tóc bạc trắng, khuôn mặt xem ra cũng không quá già, vẫn thẳng tắp ngồi ở chỗ kia, tuy rằng nhắm mắt nhưng lại chưa từng ngã xuống, bàn tay đánh đàn đang chảy ra máu, nhiễm đỏ cầm huyền.

    Tiểu Hắc đang bay quanh bầu trời cũng bay xuống đậu trên chiếc cầm của người nọ, có vẻ có chút nôn nóng, Kỳ Minh Nguyệt thấy tình huống như vậy, ý bảo hắn đi gọi hai đứa nhỏ tới, nó quả nhiên nhanh nhạy dị thường, tựa hồ minh bạch ý tứ của y, lập tức đập cánh bay lên, đã qua dưới chân núi bay đi.

    Chờ Tiểu Ngân cùng Lam lên đến trên núi, thấy sư phụ của bọn họ, đều lã chã chực khóc, biết hắn không việc gì, lại nín khóc mỉm cười, cùng hướng Kỳ Minh Nguyệt thi lễ, cảm tạ ân cứu trợ của Y.

    Vậy mà người nọ lại bỗng nhiên mở mắt ra, không nhìn Tiểu Ngân cùng Lam, lại quay Kỳ Minh Nguyệt lộ ra vẻ cảm khái vô hạn, thì thào một câu “Thiên nhân chi tư!”, lại nhắm mắt lại, cuối cùng phục ngã xuống chiếc cầm trên bàn.

    Kỳ Minh Nguyệt bởi lời của hắn mà sửng sốt, chỉ một chút như vậy mà đã nhìn ra trình độ của mình, Sở Ngu quả nhiên như lời nói của Dao, tại trên Thiên Âm tu vi không người có thể kịp.

    Nhượng Ảnh Nhất đem hắn đưa vào bên trong phòng ở trong rừng, Kỳ Minh Nguyệt cùng Kỳ Hủ Thiên cũng thấy mệt mỏi, liền dưới sự an bài của hai đứa nhỏ, cùng tiến nhập trong phòng nghỉ ngơi.

    Trên mảnh đất trống ngoài rừng có một đại ốc đơn giản, cũng có mấy gian phòng trống, tuy rằng đơn giản, nhưng lại thư thái, sau khi Ảnh Nhất đem Sở Ngu mang vào phòng, liền biến mất hình bóng, Vô Hào vốn là sẽ không tuỳ tiện hiện thân, trái lại không cần suy nghĩ nơi ở vấn đề, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên ở tại một gian, Kỳ Minh Nguyệt cùng Kỳ Hủ Thiên tất nhiên là cùng phòng.

    Tất cả mọi người mệt mỏi, một đêm không nói chuyện.

    Ngày thứ hai, Sở Ngu vẫn chưa tỉnh lại.

    Kỳ Minh Nguyệt liền có chút sốt ruột, không ngờ tới hắn chịu ảnh hưởng sâu như vậy, xem ra tiêu hao tâm lực, thiên âm lực cũng quá qua lợi hại, người bị tiếng đàn khống chế, muốn hoàn toàn khôi phục, còn phải cần thời gian.

    Nhưng việc trong cung cũng không có thể nhiều ngày mặc kệ, phụ hoàng bồi y ở đây, đã là không dễ dàng, nếu lưu lại thêm mấy ngày nữa, chỉ sợ trong cung sẽ rối loạn.

    Vì vậy tại lúc trời gần tối, sau khi ăn xong bữa ăn do Ảnh Nhất theo trên mã xa mang tới, Kỳ Minh Nguyệt liền đối với Kỳ Hủ Thiên nói: “Minh Nguyệt ở đây chờ là được rồi, phụ hoàng không bằng hồi cung thôi, cùng Lưu tổng quản nói thời hạn chỉ có ba ngày, nếu ngươi không quay về, trong cung chắc chắn đại loạn, Lưu tổng quản cũng khó hướng các đại thần dặn dò.”

    Kỳ Hủ Thiên vỗ về tóc y, cười khẽ, ” Việc trong cung sao so với Minh nhi quan trọng, phụ hoàng vẫn là ở bên cạnh Minh nhi mới yên tâm, nếu lúc dẫn cổ có một vạn nhất, phụ hoàng cũng có thể tương trợ.”

    Nghe hắn nói như thế, Kỳ Minh Nguyệt cũng đành chịu, chỉ phải mặc hắn chơi xấu trong phòng cùng hắn cọ sát lẫn nhau, mặc dù không kịp loạn, nhưng cũng huyên náo đỏ mặt đỏ tai, nếu không có bận tâm lúc trước từng tác động liên tâm, thân thể y vẫn chưa khôi phục lại, chỉ sợ Kỳ Hủ Thiên sẽ như ở trên xe ngựa như vậy, làm ra càng quá đáng hành động tới.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đã sớm đối phụ hoàng như vậy lời nói và việc làm không cố kỵ tính nết có điều hiểu rõ, Kỳ Minh Nguyệt cũng thành thói quen hắn thường thường thân thiết cử chỉ, chỉ là tại Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên trước mặt, hắn chưa từng kiêng kỵ, luôn luôn cao hứng là lúc sẽ thấy làm ra thân mật cử chỉ, làm cho Hồng Tụ Oánh Nhiên đám đỏ mặt nghiêng đầu đi, toàn bộ đương chưa từng thấy.

    Có lẽ là thói quen hành động của phụ hoàng, Kỳ Minh Nguyệt cũng không thèm để ý ánh mắt của người khác, số lần hơn, Hồng Tụ Oánh Nhiên liền hiểu được tự động ly khai, thuận tiện đóng lại cửa.

    Ngày thứ tư, qua giữa trưa (12h) Ảnh Nhất bỗng nhiên đến đây bẩm báo, “Bệ hạ, Ảnh Ngũ truyền đạt tin tức, trong cung xảy ra chuyện, thỉnh bệ hạ sớm ngày trở về.”

    “Trong cung xảy ra chuyện gì?” Gặp phụ hoàng nghe xong không phản ứng chút nào, trong mắt lại xẹt qua tiếu ý quỷ quyệt, Kỳ Minh Nguyệt liền biết trong đó chắc chắn có nội tình, hướng Ảnh Nhất hỏi.

    “Ảnh ngũ chưa từng nói rõ.” Ảnh nhất thân thể nhoáng lên, lại tiêu thất hình bóng.

    Nhớ tới trước khi tới Lăng Sơn, hắn từng phân phó Lưu tổng quản, Kỳ Minh Nguyệt đối Kỳ Hủ Thiên nói: “Phụ hoàng chắc chắn biết, trong cung đến tột cùng xảy ra chuyện gì.”

    Kỳ Hủ Thiên đang muốn trả lời, Hồng Tụ đến gõ cửa, vẻ mặt hưng phấn đi vào, “Bệ hạ! Điện hạ! Hắn tỉnh!”

    Kỳ Minh Nguyệt cùng Kỳ Hủ Thiên liếc nhau, Sở Ngu tỉnh?

    Chỉ cần hắn tỉnh, liên tâm cổ liền có hi vọng giải được.

    Ôm Kỳ Minh Nguyệt đứng dậy, Kỳ Hủ Thiên theo Hồng Tụ đi tới trong phòng Sở Ngu.

    Chỉ thấy Sở Ngu vẫn là một thân hắc y, màu tóc trắng bạc tại sau đầu, rất là mất trật tự, nhưng thoạt nhìn tuổi tác không lớn, sắc mặt tái nhợt, nhãn thần lại trong suốt sáng sủa, tại bình thường không có gì lạ trên mặt càng có vẻ bắt mắt.

    “Các ngươi là người phương nào? Vì sao phải cứu ta?” Nghe thanh âm, hắn xoay người lại, tựa hồ thuận miệng hỏi, nhãn thần lại vững vàng nhìn chằm chằm Kỳ Minh Nguyệt, trong đó tìm tòi nghiên cứu cùng hứng thú ý, nhượng Kỳ Hủ Thiên sắc mặt trầm xuống, “Cũng không phải muốn cứu ngươi, nếu không phải ngươi hiểu được thiên âm, có thể dẫn xuất liên tâm cổ, trẫm không ngại cho ngươi chết ở dưới tiếng đàn của bản thân.”

    “Thương Hách đế?” Sở Ngu nghe vậy, hiện ra bất ngờ biểu tình, hắn không nghĩ tới, người khí thế bức nhân, toả ra trận trận khí huyết sát trước mắt này, lại sẽ là trong đồn đại tính tình phong lưu thiện biến nhất — Thương Hách đế.

    Về phần người thiếu niên mà hắn đang ôm trong lòng, càng làm hắn kinh ngạc, hắn tìm nửa cuộc đời cũng không từng phát hiện người có tư chất thiên nhân, bậy giờ lại hội đứng ở trước mặt hắn, thậm chí còn dùng thanh âm lá cây cứu tính mạng của hắn.

    “Ngươi trúng liên tâm?” Sở Ngu nhãn thần sáng quắc nhìn Kỳ Minh Nguyệt, nghe hắn nói, tựa hồ đối với cổ độc cũng có chút hiểu rõ.

    “Không sai.” Kỳ Minh Nguyệt còn đang trong lòng Kỳ Hủ Thiên, hắn có thể cảm giác được, phụ hoàng đối người này cũng không hảo cảm, nhưng hắn cảm thấy, Sở Ngu cũng không phải là người có mang ác ý, chỉ là trong mắt của hắn cái loại này tìm tòi nghiên cứu cùng trong đó ẩn dấu cuồng nhiệt, nhượng y có chút không kiên nhẫn, thiên nhân là thật hiếm thấy như vậy? Ánh mắt của hắn, quả thực dường như thấy hi thế trân bảo giống nhau, cũng trách không được phụ hoàng sẽ có như vậy phản ứng.

    Nghe xong câu trả lời của hắn, Sở Ngu trong nháy mắt có vẻ mừng rỡ, “Ta có thể cho ngươi dẫn xuất cổ độc, thế nhưng có một điều kiện.”

    Chương 47: Lời đồn đại

    “Minh Nguyệt dùng thiên âm cứu tiền bối, tiền bối vì sao cũng không cảm kích ngược lại còn đòi điều kiện mới nguyện cứu trị?” Từ trong lòng ngực Kì Hủ Thiên nhảy xuống đất, Kì Minh Nguyệt đứng ở trước mặt Sở Ngu. Tuy là có việc cầu người nhưng cũng không lộ chút yếu thế nào.

    Sở Ngu tinh tế đánh giá thiếu niên ở trước mặt, trong mắt ánh lên nét sợ hãi, không phải đối với dụng mạo và dáng vẻ của hắn mà là đối với thiên âm lực mà hắn đã từng thể hiện.

    Trong lúc hoảng hốt hắn biết chính mình bị tiếp đàn sở nhiếp, lại không có phương pháp giải cứu, vốn tưởng rằng Tương Dao hội nghĩ cách sẽ tới, không ngờ chờ tới cũng chỉ là đứa nhỏ còn trẻ như thế.

    Hắn tu tập thiên âm đã hơn mười năm cũng chưa hề gặp người có tư chất như thế. Ở trong mắt hắn, thiếu niên này quả thực thành chí bảo “khả ngộ vô khả cầu” (chỉ có thể do may mắn mà gặp chứ bình thường cầu mong cũng không được)

    Lúc này hình như thấy y có chút tức giận, hắn liền vội vàng giải thích: “Điều kiện của ta rất đơn giản, chỉ cần ngươi bái ta làm sư phụ, không khó đi?” Trong lời nói tựa hồ đã rất nóng lòng trở thành sư phụ của Minh Nguyệt, hận không thể ngay lập tức đem tất cả vốn liếng thiên âm truyền thụ cho hắn.

    Kì Minh Nguyệt nhíu mày: “Nếu là Minh Nguyệt không muốn bái ngươi làm sư phụ, tiền bối tính toán như thế nào?”

    “Nếu là lấy tính mạng của ngươi trao đổi thì sao?” Kì Hủ Thiên đứng ở một bên, khóe miệng giơ lên mang theo hàn ý, ngữ thanh nhu hòa vững vàng, nhưng hơi thở bức nhân lại khiến Sở Ngu không tự chủ được lui từng bước.

    Khó khăn lắm mới lại đứng vững lại được, lau mồ hôi không biết đã chảy ra từ lúc nào, Sở Ngu nhìn hai người đang đứng trước mặt, vẻ mặt không hiểu mang theo ý khẩn trương nói: “Yêu cầu của tại hạ … chính là … chính là muốn thu một cái đồ nhi thôi mà.”

    “Theo Minh Nguyệt biết, tiền bối đã có hai vị đồ nhi hết sức thông minh lanh lợi rồi.” Kì Minh Nguyệt ảm đạm cười.

    “Nhưng bọn họ cũng không phải Thiên Nhân.” Sở Ngu thoáng chốc kích động lên, bắt đầu không ngừng giảng thuật cái gì gọi là thiên nhân, là như thế nào khó có được, như thế nào thích hợp luyện tập thiên âm, sau khi học thành lại có loại thành quả như thế nào…

    “Nếu là tiền bối thực sự không muốn, Minh Nguyệt cũng không tiện cưỡng cầu.” Kì Minh Nguyệt không chịu nổi vị này nhiều lời như thế, cắt lời hắn, làm ra vẻ muốn đi.

    Sở Ngu ngay lập tức ngậm miệng, cuống lên vội vội vàng vàng túm lấy vạt áo vọt đến chặn phía trước hắn, tư thế của bậc tiền bối mới vừa rồi đã không còn sót lại chút gì, mang theo biểu tình a dua cùng vẻ mặt cầu khẩn nói: “Xem như vì Tiểu Ngân và Lam, còn vì chủ nhân của Tiểu Hắc, Sở Ngu cầu ngươi đáp ứng, để cho ta truyền thụ Thiên Âm tâm pháp cho ngươi, nếu ngươi không muốn gọi ta là sư phụ, ta cũng quyết không cưỡng cầu.”

    Thấy hắn thay đổi như thế, Kì Minh Nguyệt có chút ngoài ý muốn, nghe xong lời nói của hắn, Kì Minh Nguyệt đột nhiên hỏi: “Vì sao đặt tên nó là Tiểu Hắc?” Chỉ chỉ vào con Ưng màu đen khổng lồ đang đậu ở cửa sổ.

    Sở Ngu tựa hồ không hiểu được tại sao lại hỏi câu hỏi này, biểu tình dại ra, vẻ mặt lại như đương nhiên mở miệng đáp: “Nó là màu đen, tất nhiên là Tiểu Hắc rồi.”

    “Thế còn Tiểu Ngân”

    “Hắn là Ngân phát a”

    “Lam?”

    “Áo Lam.”

    Kì Minh Nguyệt ngậm miệng, thần sắc bất động hồi đáp: “Được rồi, Minh Nguyệt đáp ứng ngươi.”

    Nói một đống cũng không thấy hắn có phản ứng, bỗng nhiên giờ lại đáp ứng, tuy rằng không biết vì cái gì, Sở Ngu vẫn vui sướng há ta miệng, sững sờ tại chỗ, nói không ra lời.

    Đứng ở một bên nghe bọn hắn đối thoại, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đã cười đến cúi gằm đầu xuống, Kì Minh Nguyệt tuy rằng dấu diếm thanh sắc, nhưng trong lòng đã cảm thấy được Sở Ngu người này thập phần thú vị, tuy có chút yêu thích Thiên Âm thành si nhưng tính tình cũng đơn thuần thẳng thắn. Hắn cũng đang muốn hảo hảo luyện thành Thiên Âm, lúc này đúng là cơ hội tốt, Tương Dao mặc dù có thể chỉ điểm, cũng không thể giống như Sở Ngu một người cả cuộc đời chỉ quan tâm đến Thiên Âm.

    Kì Hủ Thiên nghe xong hắn đáp ứng, cũng chưa từng nói gì, chính là nhíu nhíu mày. Kì Minh Nguyệt đưa đến một ánh mắt trấn an, nhớ tới việc trong cung, liền nói với Sở Ngu: “Nếu phải tập luyện thiên âm, liền bây giờ cũng không vội, ngày mai ta lại đến tìm ngươi.”

    Nói xong đi đến bên cạnh Kì Hủ Thiên, thập phần tự nhiên để hắn ôm vào trong lòng, đi ra khỏi cửa, chỉ để lại Sở Ngu đứng ở chỗ cũ, cười mị mắt, cầm lấy mái tóc hỗn độn của mình mừng như điên xoay quanh ở trong phòng.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên nghe thấy Kì Minh Nguyệt đáp ứng người này, có chút ngoài ý muốn. Nếu thật muốn học tập Thiên Âm với hắn, cũng không thể mấy ngày là xong, chẳng lẽ điện hạ tính toán ở lại nơi này?

    Theo hai vị chủ tử đều ra khỏi cửa phòng, dưới đáy lòng thở dài một tiếng. Đáng tiếc việc này cũng không phải việc các nàng có thể xen vào, nhưng bệ hạ không biết sẽ có phản ứng gì.

    Đã nhiều ngày nay các nàng đã sớm nhìn ra bệ hạ cùng Minh Nguyệt điện hạ trong lúc đó ẩn ẩn tình ý sâu đậm, còn có ràng buộc mà người bên ngoài không thể lý giải. Tất cả những điều đó đều khiến cho các nàng vì hai người mà cao hứng, lại cũng cảm thấy được lo lắng.

    Điện hạ dù sao thân cũng là hoàng tử, không có khả năng ngày ngày làm bạn với bệ hạ. Trước mắt tuổi tác coi như còn nhỏ, nếu tới tuổi cập quan chi linh (lễ đội mũ trưởng thành – nếu ta không nhớ nhầm là 15 tuổi), sẽ được phong đất của chính mình, sẽ phải ra ngoài sống, sẽ luôn là những ngày sống tách rời bệ hạ.

    Tỷ như trước mắt.

    Hai người ưu tư không thể chia sẻ với ai, mà lúc ấy ở trong phòng Kì Minh Nguyệt và Kì Hủ Thiên đang đối diện nhau.

    “Minh Nhi muốn học Thiên Âm?”

    “Không sai, mặc dù phải rời khỏi hoàng cung, rời xa phụ hoàng, Minh Nguyệt cũng không tính thay đổi chủ ý.” Nhìn thẳng vào hai mắt của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nói ra suy nghĩ ở trong lòng mình.

    Kì Hủ Thiên liễm hạ đôi mắt, biểu tình trên mặt thâm trầm khó phân biệt, “Minh Nhi nghĩ muốn rời xa phụ hoàng?”

    “Không nghĩ.” Kì Minh Nguyệt chủ động nhào vào ngực hắn, ở trong lòng hắn cọ xát vài cái, thở dài một tiếng: “Minh Nguyệt không muốn rời khỏi phụ hoàng nhưng không thể không rời đi.”

    “Ý gì?” Kì Hủ Thiên hai tay ôm trụ sau lưng hắn, làm cho hắn ngồi ở trên đùi mình, trán hai người tựa sát vào nhau, mắt đối mắt, hơi thở lẫn nhau gần trong gang tấc.

    “ Lời đồn đại dị tinh chỉ sợ không phải dễ dàng liền có thể hủy diệt, thân phận Nhị hoàng tử dĩ nhiên bị long đong, mẫu phi vừa chết, bất luận Minh Nguyệt có phải dị tinh hay không, đều cần Phụ hoàng cấp cho mọi người một cái công đạo.” Kì Minh Nguyệt nói tới đây, vẫn là một mảnh bình tĩnh, nhìn thẳng vào hai mắt của Kì Hủ Thiên, hắn tiếp tục nói: “Lời nói của Đàm Vô người trong cung biết không ít, trơ mắt chỉ sợ cũng sẽ truyền ra ngoài cung, dân chúng không biết, tự nhiên nghe nhầm đồn bậy, thân phận dị tinh của Minh Nguyệt liền coi n hư đã thành sự thật, người truyền lời đồn đại ra ngoài cũng đạt tới mục đích của nàng ấy, Phụ hoàng mặc dù làm cho Lưu tổng quản xuống tay, cũng đã muộn.”

    Thấy hắn đối với tình cảnh của chính mình lạnh nhạt như thế, không thèm quan tâm gì, Kì Hủ Thiên lộ ra vẻ hờn giận: “Hay là Minh Nhi không tin phụ hoàng có thể bảo vệ ngươi chu toàn, bằng không vì sao phải ở lại nơi này, cho dù hồi cung cũng không có người dám bắt ngươi phải làm như thế nào.”

    Kì Minh Nguyệt mang theo ý cười, càng gần sát chút, ở bên môi Kì Hủ Thiên nhẹ nhàng hôn, lấy kì trấn an: “Minh Nguyệt như thế nào dám coi khinh thủ đoạn của Phụ hoàng, chỉ sợ vị nào đó ở Hàn Đình lúc này đã sống không bằng chết đi.”

    “Nàng nếu dám hối lộ cung nhân truyền lưu tin đồn dị tinh, liền nên biết sẽ có hôm nay, cấp nàng một cái tội danh dâm loạn hậu cung đã là tính khinh tha nàng.” Kì Hủ Thiên ngữ thanh thản nhiên, đáy mắt xẹt qua một tia cười lạnh, tiếp theo lại mi gian khinh chọn chuyển đề tài: “Minh Nhi chính là như vậy muốn thuyết phục phụ hoàng? Phụ hoàng còn không đáp ứng cho ngươi ở lại nơi này, nếu là muốn học, cũng có thể đem người nọ mang vào trong cung.”

    “Lời đồn đại một ngày không thỉnh, Minh Nguyệt liền không nên hồi cung. Nếu là các đại thần thấy Phụ hoàng vẫn chưa đem dị tinh ta xử lý như thế nào, thậm chí còn sủng ái hơn trước, Minh Nguyệt lo lắng hội ảnh hưởng đến uy tín của Phụ hoàng, cũng khiến cho thần dân thất vọng đau khổ.”

    Kì Hủ Thiên lộ ra vẻ mật vui mừng: “Minh Nhi đã nghĩ tới điểm này, quả nhiên chưa từng làm cho Phụ hoàng thất vọng, bất quá làm cho Phụ hoàng cao hứng hơn đó là Minh Nhi suy nghĩ cho ta.”

    Hắn nói xong, đôi mắt hiện mỉm cười hạ xuống đôi môi phấn hồng hôn xuống, cũng không hôn sâu, cũng nhẹ nhàng liếm lộng, lực đạo mềm nhẹ sử Kì Minh Nguyệt trong lòng một mảnh tê dại, chỉ cảm thấy ngứa ngứa, dẫn tới càng muốn nhiều thêm, người tâm tồn khiêu khích lại không làm cho hắn như nguyện, như cũ như chuồn chuồn nước bình thường, không ngừng dính nhạ lúc sau liền lại thay đổi một chỗ, vẫn kéo dài hướng bên viền hôn xuống.

    “Phụ hoàng …” mỗi lần nói xong sẽ lại gặp chuyện như thế, Kì Minh Nguyệt có chút bất đắc dĩ cũng có chút theo đuổi nhân nhượng, thấp hoán một tiếng. Chờ bên viền cổ toàn bộ để lại những dấu vết nhợt nhạt thật sâu, mới cắn môi nói: “Không biết Phụ hoàng tính toán như thế nào giải quyết chuyện này?”

    Kì Hủ Thiên ở thần thượng hắn lưu lại dấu răng liếm lộng một chút, nhẹ giọng đáp: “Việc trong cung không cần Minh Nhi quan tâm, Phụ hoàng sẽ làm cho thỏa đáng, Phụ hoàng cũng biết ngươi muốn ở lại nơi này cũng không phải toàn bộ do tin đồn dị tinh, còn có một nguyên nhân đó là Minh Nhi nghĩ muốn có năng lực tự bảo toàn bản thân hiếm có hạng nhất, ngày sau tài khả không cần nhờ cậy người khác, đúng không?”

    Kì Minh Nguyệt nghe vậy sửng sốt, lại dần dần nâng lên khóe môi: “Phụ hoàng quả nhiên hiểu ta, mặc dù có Phụ hoàng bảo hộ ta, nhưng Minh Nguyệt không có khả năng lúc nào cũng nằm dưới sự bảo hộ của người. Mặc dù đã hướng Lưu tổng quản học kiếm thuật, nhưng thân ở thế gian, nhiều vài phần bản lĩnh, đối mặt với nguy hiểm sẽ gặp càng nhiều phần thắng, Minh Nguyệt kiếp trước đều không phải là kẻ yếu, một đời này cũng không nguyện dựa cường giả mà sinh.”

    Hắn nói đến đây trên mặt bình tĩnh mang theo ý cười, trong mắt mang theo lạnh nhạt quyết tuyệt, lại đủ khiến người run sợ, khinh dương đuôi lông mày cùng khóe miệng nhếch lên, không chỗ nào không hiện vẻ ngạo nghễ tự tin, cũng là hấp dẫn động lòng người, cho dù trí mạng, cũng làm cho người ta cam tâm tình nguyện.

    Kì Hủ Thiên mâu mầu buồn bã, trong lòng thoáng chốc dâng lên hỏa dục niệm bình thường, Minh Nhi chính là như thế mới có thể làm cho hắn không thể buông ra, không để ý huyết thống luân thường, thầm nghĩ đem hắn gắt gao khóa vào trong ngực, không cho người khác nhìn thấy, làm cho hắn như thế chói mắt người ở dưới thân chính mình uyển chuyển rên rỉ, hảo hảo yêu thương, cả cuộc đời này thuộc về một mình hắn.

    Chỉ tiếc đều không phải là mọi chuyện có thể như hắn mong muốn.

    “Nếu là Minh Nhi nghĩ muốn ở lại nơi này, Phụ hoàng cũng không ngăn trở, việc trong cung một khi giải quyết, ngươi liền mau chóng trở về.” Tiếng nói có chút ám ách, Kì Hủ Thiên nhìn thiếu niên trong lòng mình, mặc dù trong lòng không muốn nhưng là không thể nề hà, Minh Nhi cùng hắn, cũng sẽ không miễn cưỡng đối phương.

    Bên tai nghe được hắn đáp ứng, dưới thân lại cảm thấy được dục niệm của Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt cố ý giật mình, đè nặng dục niệm đang cố gắng khắc chế lửa nóng kia, ở bên tai Kì Hủ Thiên nhẹ giọng nói: “Minh Nguyệt đa tạ phụ hoàng.”

    Thấp nhiệt hô hấp thổi vào trong tai, còn có âm điệu mềm nhẹ kia, hết sức liêu nhân, Kì Hủ Thiên ôm chặt thân mình hắn, làm cho phần dưới thân đang sưng lên đi vào khoảng mông của hắn xâm nhập vài phần, tuy là cách quần áo, Kì Minh Nguyệt vẫn cảm giác được vật của Phụ hoàng cực đại, chính đỉnh ở giữa hai mông của hắn.

    “Phụ hoàng nếu như thật sự muốn Minh Nguyệt, Minh Nguyệt sẽ không ngăn trở.” Hông khẽ nhúc nhích, hắn lại hướng chỗ gắng gượng kia cọ xát vài cái, trong mắt mang theo ý mời.

    Đối mặt như thế hấp dẫn, Kì Hủ Thiên không hề nguyện chi để ý, hắn muốn Minh Nhi đã không phải chỉ có một hai ngày, mà là đã đợi nhiều năm, sớm lược lược hưởng qua vị ngọt thân mình của hắn, nghĩ đến lúc hắn cởi đi quần áo mặc hắn làm, dục hỏa trong lòng nháy mắt lại bốc lên vài phần.

    Chương 48: Biệt ly

    Kì Minh Nguyệt tự nhiên biết biến hóa dưới thân mình, tình niệm trong mắt Phụ hoàng như hỏa bàn chước nhân, chặt chẽ chăm chú nhìn vào hắn, nhưng không thấy hành động, mang theo nghi hoặc hắn thấp giọng hỏi một câu: “Phụ hoàng?”

    Kì Hủ Thiên hít vào một hơi, cố đè xuống dục niệm trong lòng, nằm đè lên thân mình hắn: “Minh Nhi đừng nhúc nhích”. Giọng nói khàn khàn mang theo nhẫn nại, ngữ thanh của hắn lộ ra áp lực rõ ràng, đầu ngón tay mơn trớn đôi môi phấn hồng mê người kia, thấp giọng nói: “Cổ độc chưa trừ, Minh Nhi mấy ngày trước lại ói ra huyết, Phụ hoàng có thể nào đúng lúc này muốn ngươi, ly biệt sắp tới, nếu hôm nay hưởng qua Minh Nhi tư vị, Phụ hoàng chỉ sợ chính mình hội nhịn không được, không để Minh Nhi rời khỏi bên người ta.” (a men! khổ thân anh!)

    Kì Hủ Thiên nói, trong đó hàm chưa nhu tình chăm sóc thậm chí còn bá đạo, đều làm cho Kì Minh Nguyệt không thể kháng cự, Phụ hoàng như thế đau tích nhớ hắn, khiến hắn trong lòng phiếm ra từng trận lo lắng, trước một kiếp kia chưa từng được hưởng qua cảm giác này, một khi có được liền khiến người ta hết sức khó có thể dứt bỏ. Chính là trước mắt lại không thể không tạm thời biệt ly, sau này hội ngộ hắn phải trở nên càng mạnh, bảo toàn chính mình, lại có thể bảo hộ Phụ hoàng.

    Hai tay ôm vòng quanh bên hông của Kì Hủ Thiên tựa vào hắn, trong ngực cảm thụ được ấm áp của cái ôm ấp quen thuộc. Hai người im lặng không nói gì, chính là như vậy dựa sát vào nhau.

    Kì Hủ Thiên bình ổn lại dục niệm dưới thân, khẽ vuốt thiếu niên trong lòng, kiên cường cùng bình tĩnh của y mỗi lần đều làm cho hắn tán thưởng, cũng làm cho hắn đau lòng. Ngoại trừ cùng hắn đồng hành, Minh Nhi tựa hồ cũng không tính sống dựa vào hắn, hắn liền cũng chỉ có thể tùy ý y. Tính tình như thế ngạo nghễ lại quật cường nhưng thật ra lại làm cho hắn sinh ra vài phần tán thưởng cùng thưởng thức. Trên đời cũng chỉ có một mình Minh Nhi có thể làm cho hắn như thế, vì hắn khắc chế dục niệm, mặc dù bính không được, lại vẫn là vui vẻ chịu đựng.

    Hai người còn chưa kịp cảm hoài việc sắp sửa phải ly biệt, cửa phòng lại bỗng nhiên bị người đẩy mở ra, Sở Ngu đứng ở trước cửa, nhìn thấy hai người bên trong đang thân mật ôm nhau, lại không hề phát hiện không khí kì lạ trong phòng, lần thứ hai muốn xác nhận hỏi: “Ngươi thực sự đáp ứng ở lại học tập thiên âm?”

    Kì Hủ Thiên con mắt nheo lại, nhếch môi giơ lên độ cung nguy hiểm không hề mang theo ý cười, nhìn hắn nhẹ nhàng xuất ra vài lời: “Cút ra đi.”

    Ba chữ kia mặc dù nhẹ lại không mang theo tia tình cảm gì nhưng Sở Ngu vẫn cảm thấy được tựa như băng hàn giống nhau, âm hàn khí trong đó thực sự làm cho hắn hoảng sợ, mồ hôi lạnh thoáng chốc chảy xuống, lúc này mới biết uy nghi của bậc đế vương không phải người thường có thể tiếp nhận nổi, tỷ như hắn, lúc này trong lòng liền hối hận, không nên quên ở trong phòng không phải người nào khác mà chính là Thương Hách đế Kì Hủ Thiên.

    Hắn vốn là người si mê thiên âm, đối với thế sự phản ứng còn kém chút, cho nên tuy là sợ hãi, vẫn ngơ ngác đứng, đã quên là nên tiến hay lùi.

    Kì Minh Nguyệt nghiêng người, đối với vị “tiền bối” như thế này cũng có chút đau đầu: “Ngày mai ta sẽ tìm ngươi thỉnh giáo thiên âm, hôm nay không còn chuyện gì, Sở tiền bối không bằng đi nghỉ đi.”

    Sở Ngu nghe xong lời nói của hắn, gật gật đầu, liền vẫn lại bất động, ánh mắt trốn tránh liếc nhìn về phía Kì Hủ Thiên tựa hồ vẫn mang ý sợ hãi, Kì Minh Nguyệt trông thấy không mở miệng không được: “Sở tiền bối, xoay người, sau đó bước ra cửa.”

    “Ờ” Sở Ngu gãi gãi mái tóc rối, cứ một khẩu lệnh của Minh Nguyệt lại làm một động tác, ra đến cửa, nghe thấy thanh âm của Thương Hách đế đuổi theo phía sau: “Đóng cửa lại”

    “Rầm” một tiếng cửa rất nhanh khép lại, tựa hồ giống như phía sau có người đuổi theo, Sở Ngu như thế thật làm cho Kì Minh Nguyệt không biết nên khóc hay nên cười. (hắc hắc hắc, nói thật ta chết cười với kí vị sư phụ ngu ngơ dễ thương này hắc hắc hắc, không đi nhanh chắc thiên ca cho một đao rồi)

    “Phụ hoàng, hắn rất sợ ngươi.” Mang theo ý cười, Kì Minh Nguyệt cảm thấy được thú vị, có một lão sư như vậy lúc học tập thiên âm sẽ không nhàm chán đi.

    “Quản hắn làm chi.” Kì Hủ Thiên thu hồi đôi mắt lãnh đạm, nhìn Minh Nguyệt lộ ra tà tà ý cười: “Phụ hoàng hôm nay liền phải rời khỏi, Minh Nhi có phải hay không nên cấp Phụ hoàng chút gì làm lưu niệm đi.”

    Mặc dù không biết Kì Hủ Thiên có ý gì, Kì Minh Nguyệt nghe vậy lại ung dung cười: “Có gì không thể.”

    Không đợi cho Kì Hủ Thiên phản ứng, liền cúi đầu hướng hắn hôn xuống. Đầu tiên là ở bên tai hắn khẽ hôn một cái, đôi môi mềm nhẹ, xuống tới phía trước cổ, giống như cách Kì Hủ Thiên vẫn thường làm, ở hõm vai hắn duyện hôn, thậm chí giải khai vạt áo, tham nhập vào trong đó, để lại một chuỗi hồng ấn nóng bỏng.

    “Đây là để hồi báo Phụ hoàng.” Nhìn thấy dải hồng ấn ở trên da thịt màu vàng nhạt của Phụ hoàng, (nguyên văn bản trung là màu sáng lúa mì a(~.~) Minh Nguyệt vừa lòng cười nhẹ, trong lòng thập phần thỏa mãn, hắn rốt cục biết vì sao Phụ hoàng như thế yêu thích lưu lại dấu vết trên người hắn, tựa hồ giống như đánh dấu quyền sở hữu, cảnh tượng trước mắt làm cho hắn rất là vừa lòng.

    Kì Hủ Thiên thấy hắn lộ ra tiếng cười khẽ, liền không chút nào để ý vạt áo vẫn còn bị mở ra, dấu vết trước ngực cùng trên hõm cổ, nói với Kì Minh Nguyệt: “Như thế Phụ hoàng là người của Minh Nhi, nhất định không thể có một ngày quên, Phụ hoàng chính là ở trong hoàng cung ngày ngày ngóng trông Minh Nhi trở về.”

    Lời nói trầm thấp mang theo ý vui đùa, Kì Minh Nguyệt lại nghe ra trong đó là lo lắng cùng vướng bận, chính diện nói với Kì Hủ Thiên: “Còn chưa ly biệt, sao đã nói chuyện gặp lại, Phụ hoàng chỉ cần biết rằng Minh Nhi cũng rất nhớ ngươi. Đợi khi ngươi giải quyết xong việc trong cung, Minh Nguyệt cũng học thành thiên âm, đến lúc đó sẽ không làm liên lụy phụ hoàng nữa (ý nói sẽ không khiến Thiên ca phải lo lắng an toàn của Nguyệt nguyệt nữa). Ngửi mùi hương quen thuộc trên người Kì Hủ Thiên, hắn dự cảm lần ly biệt này sẽ không quá ngắn.

    Kì Hủ Thiên hiểu rõ ý trong lời nói của hắn, lại cũng không nghĩ muốn thay đổi quyết định của hắn.

    Tin đồn dị tinh lộ ra manh mối, việc Minh Nhi là dị tinh vẫn còn cách cứu vãn, trước nhất đó là giải quyết lời đồn đãi trong cung, hồi cung là cấp bách.

    Bất đắc dĩ ở trên mặt Minh Nhi hôn một cái, Kì Hủ Thiên có chút luyến tiếc đem hắn buông xuống: “Phụ hoàng liền hồi cung, Ảnh nhất lưu lại bảo hộ Minh Nhi, có Vô Hào cùng hắn ở lại, Phụ hoàng có thể yên tâm, còn phải mau chóng giải quyết chuyện cổ độc, đến lúc đó nhớ phái Ảnh Nhất truyền tin báo cho ta.”

    “Minh Nguyệt nhớ rõ.” Chẫm rãi vuốt cằm, Kì Minh Nguyệt cũng không muốn cùng nam nhân trước mặt ly biệt quá lâu. Tính nhẫn nại của Phụ hoàng rất hữu hạn, đặc biết đối với việc có quan hệ với hắn, nếu thời gian lâu không biết y sẽ làm ra những chuyện gì nữa.

    Kì Hủ Thiên đứng dậy, đôi môi ở trên trán hắn nhẹ nhàng mơn trớn, nhìn chăm chú vào thiếu niên trước mặt hắn: “Phụ hoàng đi đây.”

    Kì Minh Nguyệt gật đầu, thấy hắn xoay người đi ra cửa, trong lòng nhất thời có chút trống trải. Lâu dài tới nay đều đồng hành ở bên cạnh, tới lúc chia lìa mới biết rằng thời gian đó đã sớm đem hai người ràng buộc chặt chẽ lại với nhau.

    Chậm rãi hít một hơi, hắn lắc đầu cười khổ, cố gắng thu thập lại tâm tình, tính toán bắt đầu làm quen với những ngày không có Phụ hoàng bên cạnh.

    Ngoài cửa, Kì Hủ Thiên cũng có cũng có chút buồn bã dâng lên, hắn vốn là người bạc tình, chẳng đối với ai đặc biệt, chỉ đến khi gặp Minh Nhi mới biết tình niệm trong lòng nhiều như vậy, nghĩ muốn giữ lấy y, muốn cho y trong mắt chỉ có một mình hắn, chấp niệm điên cuồng như thế lại mấy lần làm cho hắn không thể chống đỡ được. Chỉ là trước mắt, dù thế nào cũng phải ly biệt một thời gian ngắn.

    Gọi Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên tới, Kì Hủ Thiên phân phó cho các nàng: “Ở lại nơi này hảo hảo chiếu cố Minh Nhi, việc cơm nước ăn mặc linh tinh đều phải vẫn giống như khi ở trong cung, không được phép làm cho y phải chịu khổ.”

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên ngẩng đầu tính mở miệng tuân mệnh, bỗng nhiên có chút ngốc lăng, tựa hồ hoảng hốt, sau đó lại cũng chỉ có thể cúi đầu tuân mệnh.

    Kì Hủ Thiên lại thần sắc như thường, chỉnh lại vạt áo, lộ ra nhiều điểm hồng ấn ở phía trên, không chút nào để ý, cũng không thèm có ý che dấu.

    Ảnh Ngũ đã sớm chờ lâu ngày để theo Kì Hủ Thiên cùng nhau hồi cung, lúc này nhìn thấy ấn ký trên hõm vai và trước ngực của bệ hạ cũng lộ ra thần sắc ngoài ý muốn, hắn chưa từng dự đoán được, bệ hạ đối điện hạ sủng ái cùng dung túng đã đến mức này.

    Thân là đế vương, căn bản là không để cho người khác lưu lại chút dấu vết nào trên người hắn. Nguyên bản cung phi thị tẩm trong lúc tình nồng cũng không dám tùy tiện đụng chạm bệ hạ, chỉ sợ móng tay trên tay lưu lại ấn kí trên người bệ hạ sẽ bị trách phạt. Thân là ảnh vệ đối với rất nhiều chuyện không thể nói cho người ngoài biết thập phần rõ ràng, nhưng chỉ có nội gian của Huyễn Thiên Điện là bọn hắn không được phép tiến vào.

    Ngày ấy ở trong địa cung bọn chúng biết được nguyên nhân. Nhớ tới ngày đó bệ hạ trước mặt mọi người cùng điện hạ có cử chỉ thân mật, Ảnh Ngũ lại cảm thấy được chứng kiến việc trước mắt cũng không phải là việc đáng ngạc nhiên.

    “Đi thôi.” Kì Hủ Thiên phân phó một câu, ở trước mặt Ảnh Ngũ tiêu thất bóng dáng.

    Ảnh Ngũ vội vàng đuổi theo, công lực bệ hạ thâm sâu không lường được, hắn cũng không dám có chút chậm trễ, chạy nhanh xuống chân núi, lấy ra xe ngựa, hướng phía Diệp Diệu thành mà đi.

    Phía trên Lăng Sơn, Kì Minh Nguyệt nhìn chăm chú vào mây mù lượn lờ dưới chân núi, buông một tiếng thở dài thật nhẹ, xoay người trở về trong phòng.

    Ngày hôm sau, Sở Ngu quả nhiên lại hưng trí bừng bừng bắt đầu giảng giải bí mật của thiên âm, Tiểu Ngân và Lam tự nhiên rất cao hứng có người cùng bọn hắn chia sẻ thứ mỗi ngày nhắc đi nhắc lại này, xem ra thập phần vui sướng.

    Kì Minh Nguyệt đã có chút đề không dậy nổi tinh thần, nhấc tay áo điểm trụ á huyệt của Sở Ngu, thản nhiên nói: “Trọng điểm.”

    Sở Ngu nào dám đắc tội bảo bối thật vất vả mới tới tay này, vội không ngừng gật đầu, được giải khai huyệt đạo liền bắt đầu nói về vận dụng của thiên âm.

    Kì Minh Nguyệt vốn là ở chỗ Tương Dao đã học được căn bản, bí quyết thanh âm lại thành thục phi thường, có thể nói là bản lĩnh thâm hậu, Sở Ngu đối việc này rất là vừa lòng: “Minh Nguyệt đúng là thiên nhân chi tư (có tố chất thiên nhân) tập luyện thiên âm hiệu quả gấp đôi, thật sự là hơn người thường rất nhiều.

    Kì Minh Nguyệt nhịn không được hỏi: “Cần bao lâu thời gian? Tiền bối lại tính toán khi nào giúp Minh Nguyệt giải trừ Liên Tâm Cổ?”

    Sở Ngu lộ vẻ mặt khó xử: “không phải là ta không muốn, chính là muốn dẫn cổ độc không phải là chuyện dễ, thiên âm lực mặc dù có thể làm được, lại cần sử dụng toàn lực, ta sợ ngươi còn chưa tập thành, chịu không nổi thiên âm sở hoặc, lại giống như ta bị nhiếp đi tâm thần. Đến lúc đó mặc dù dẫn ra cổ độc, ngươi cũng sẽ như cái xác không hồn, hoặc là nếu ngươi miễn cưỡng duy trì, cổ độc bị hơi thở trong lòng ngươi sở nhiễu, không thể hoàn toàn giải trừ.”

    “Nói như vậy, đó là phải đợi đến khi ta học thành mới có thể giải trừ.”

    “Không sai. Cho nên ta mới muốn ngươi lưu lại học tập thiên âm.” Sở ngu đưa tay gãi mớ tóc rối, hắn cũng thực là bất đắc dĩ, nhưng là chỉ có phương pháp này mới có thể bình yên giải trừ Liên Tâm Cổ.

    “Xem ra Minh Nguyệt không thể không sớm ngày học thành.” Kì Minh Nguyệt nghe xong, cũng không cảm thấy thất vọng, nếu đã sớm quyết định học thành thiên âm vốn đã thất truyền võ lâm, hắn liền phải chuẩn bị cho tốt. Việc này chính là càng làm quyết tâm của hắn kiên định hơn thôi.

    Chương 49: Giá họa

    Diệp Diệu thành.

    Trong Hoàng Cung.

    Các vị đại thần lâm triều rốt cục có thể nghênh đón vị quân chủ của bọn họ.

    Từ sau lúc đi săn, trong cung thủy chung không yên ổn. Cửu hoàng tử cùng hai vị tiểu công chúa và các phi tần hậu cung khác táng thân trong biển lửa. Mới vừa rồi phải bình ổn tai nạn và rắc rối. Bệ hạ cũng vì việc này mà ảnh hưởng tới tinh thần, khiến cho mấy ngày long thể mắc bệnh nhẹ, không hề lâm triều, tin đồn dị tinh lại truyền lưu ồn ào huyên náo, cơ hồ là tất cả mọi người đều biết.

    Ngay tại cái lúc rối loạn này, trong hậu cung lại tuôn ra lời dèm pha về việc dâm loạn cung đình!

    Việc này vừa truyền ra, không ai là không sợ hãi, bệ hạ cũng xuất hiện ở trên triều.

    Chỉ thấy Thương Hách Đế Kì Hủ Thiên sắc mặt âm trầm, đang dựa người vào long ỷ, hai mắt hơi nhắm hờ, che lại đôi mắt ưng lợi hại bình thường, nhìn không ra sâu cạn trong đó.

    Ngón tay thon dài chậm rãi gõ gõ ở trên tay vịn của long ỷ, một tiếng, một tiếng, mỗi lần đều đọng lại ở trong lòng các vị thần tử đứng phía dưới. Bệ hạ vốn là người thiện biến khó dò, từ sau lúc có Nhị hoàng tử thì đã có vẻ tốt hơn lên một chút. Chỉ là trước mắt, Nhị hoàng tử bị đồn là dị tinh, cũng lâu rồi không thấy xuất hiện trước mắt mọi người, sự thâm trầm của bệ hạ cũng tăng lên làm cho ai cũng kinh hãi.

    Không gian yên lặng ở trên đại điện trở thành bầu không khí trầm trọng, hít thở không thông, các vị đại thần cúi đầu, không ai dám tiến ra lên tiếng trước, còn không ngừng hướng đến Lưu tổng quản đang đứng cạnh bệ hạ nháy mắt ra ám hiệu.

    Lưu tổng quản đứng yên một bên, vốn định làm như không thấy những ra hiệu phía dưới, nhưng sau năm sáu lần như thế, rốt cục vẫn là hơi hơi khom người hướng quân vương đang ngồi trên long ỷ nói: “Bệ hạ, việc Hoa Phượng Cẩn dâm loạn hậu cung đã cho thẩm tra, nhân chứng đầy đủ, thỉnh bệ hạ định đoạt.”

    Ngón tay gõ ở tay vịn dừng lại, Kì Hủ Thiên mở mắt ra, ánh mắt thản nhiên đảo qua thần tử phía dưới, âm điệu trong lời nói khó phân biệt hỉ giận: “Đem nàng dẫn tới …”

    Các đại thần thấy Kì Hủ Thiên đã mở miệng, lập tức thở dài một tiếng nhẹ nhõm, trong lòng e sợ việc này khiến bệ hạ nổi giận, đến lúc đó thần tử bọn họ cũng khó có ngày an ổn.

    Hoa Phượng Cẩn dâm loạn hậu cung, mặc dù đang ở Hàn Đình, nhưng về lý vẫn là người thuộc về hậu cung, việc này làm nhục uy nghiêm của hoàng gia. Nhất là sau sự tình phát sinh lần trước, nàng không ở lại Hàn Đình tự xét lại, lại cùng thị vệ trong cung thông gian với nhau, còn bị người phá vỡ lật mặt gian tình, cho dù có bị bệ hạ ban cho cái chết cũng là gieo gió gặt bão.

    Quần thần đã sớm chờ bệ hạ đưa ra quyết đoán, tốt nhất đem tất cả tức giận trút ở trên đầu Hoa Phượng Cẩn không tốt đẹp kia đi, miễn cho thần tử bọn họ phải chịu tội.

    Sự giận dữ của Thương Hách đế không phải kẻ nào cũng chịu nổi, lần này không biết kẻ làm cho y tức giận sẽ chịu loại kết cục nào.

    Ở dưới sự chú ý của mọi người, Hoa Phượng Cẩn tóc rối tung, khuôn mặt tiều tụy bị áp giải vào trong điện.

    Nàng quần áo hỗn độn không còn thấy được phong thái ngày xưa, miệng bị nhét khăn, tay trói sau lưng hai chân quỳ trên mặt đất, trong mắt thất kinh tràn đầy sự sợ hãi. Nàng không dám ngẩng đầu nhìn người đang ngồi ở trên tòa thượng, nghĩ đến chính mình từng làm những gì, trong lòng liền dâng lên nỗi sợ hãi chấn động.

    Kì Hủ Thiên nhìn thấy nữ tử quỳ trên mặt đất, nhẹ giọng cười hỏi: “Ngươi nói … Dâm loạn cung đình, phải chịu tội như thế nào đây. Trẫm nên giết ngươi, hay là …” Giống như đang trầm ngâm, âm cuối kéo dài khiến lòng người run sợ để lại một quãng trì hoãn, mọi người đã có thể đoán được, nàng sẽ chịu kết quả sống không bằng chết như thế nào.

    Quý phi ngày xưa đẹp đẽ cao quý, lưu lạc thành tù nhân ngày hôm nay, tất cả đều là do nàng gieo gió gặt bão, trên điện thượng không có kẻ nào vì nàng cảm thấy tiếc thương.

    Hoa Phượng Cẩn quỳ trên mặt đất lắc lắc đầu, vật trong miệng khiến nàng không thể nói thành tiếng, phát ra tiếng la ô ô, không biết là muốn cầu xin tha thứ hay là biện giải.

    Đôi mi giãn ra như bừng tỉnh, Kì Hủ Thiên nhếch môi nâng lên độ cung (anh ý cười á): “Ngươi xem, trẫm thật đã quên, ngươi lúc này không đáp được.” Nghiêng người ra hiệu, Lưu tổng quản liền sai người lấy miếng vải trong miệng nàng ra.

    “Bệ hạ, nô tì bị oan mà! Là bọn hắn, là bọn hắn nhảy vào trong phòng, ý đồ gây rối, nô tì liều chết phản kháng, rồi sau đó có người tiến vào cứu nô tì, nô tì trong sạch mà!”

    Hoa Phượng Cẩn nghe xong tội trạng vừa rồi, lúc này không ngừng giải thích tình hình ngày đó.

    Nếu là tội này, nàng thực sự là vô tội a, vì thế an tâm, sợ hãi trong mắt liền giảm đi một ít. Nhưng với thủ đoạn của vị đế vương này, nhớ tới những việc nàng đã làm, lại bất giác thấy trong lòng không yên, cực lực duy trì trấn định, nàng quyết định đánh cược một phen, làm như cái gì cũng chưa từng phát sinh, cái gì cũng như không biết.

    “Rõ ràng là ngươi tự thân mình hèn hạ làm, còn nói với trẫm oan uổng cái gì?” Kì Hủ Thiên không cho là đúng, lời nói kèm theo ý khinh miệt, đáy mắt lại xoẹt qua một tia sát ý lạnh như băng không đổi. “Nhân chứng rành rành, ngươi còn dám nói dối, xem ra ngươi chưa từng bao giờ có lúc nói thật …”

    Trầm thấp ngữ thanh về cuối kèm theo tiếng than nhẹ tiếc nuối, Kì Hủ Thiên giống như khó xử hỏi: “Trẫm thật sự không biết, ngươi lưu lại cái lưỡi trong miệng kia còn có tác dụng gì.”

    Một câu hỏi tùy ý đưa ra, liền có người biết ý. Không đợi Hoa Phượng Cẩn có phản ứng, thị vệ trong điện đã xông lên phía trước, cậy miệng của nàng ra, không biết dùng vật gì ở trong miệng nàng dò xét một chút, Hoa Phượng Cẩn hét thảm một tiếng, miệng đầy máu tươi đầm đìa chảy, ngã xuống mặt đất.

    “Cái gì nên nói, cái gì không nên nói, ngươi tự nhiên hiểu được, ngươi có gan đi làm, liền phải có gan giác ngộ kết quả về sau. Trẫm vốn không có tâm giết người, nhưng là ngươi như thế không an phận, thân đã ở Hàn Đình, lại vẫn muốn dấy lên sóng gió. Trẫm nếu không hảo hảo khiển trách một phen, như thế nào giữ công đạo với chốn hậu cung? Thể diện hoàng gia làm sao còn?”

    Ngữ điệu không nhanh không chậm, vững vàng trầm thấp, uy nghi vương giả cùng khí thế không giận mà uy, khiến người tâm phục, những đại thần nghe thấy đều gật đầu, đối với lời nói của bệ hạ rất là đồng ý.

    Hoa Phượng Cẩn cả người run rẩy, nằm úp sấp ở dưới đất. Y đúng là đã biết được chuyện đó! Tội dâm loạn hậu cung, chính là tội danh gán cho nàng để xử tội, hết thảy đều sớm nằm trong kế hoạch của y!

    Nàng không để ý máu tươi chảy đây ra từ trong miệng, trong mắt lộ ra vẻ hoảng sợ, kia y có thể hay không cũng biết …

    “Bệ hạ, điện hạ thỉnh cầu triệu kiến.”

    Kì Hủ Thiên nghe được lời cung nhân truyền đến, ánh mắt thản nhiên đảo qua Hoa Phượng Cẩn đang bối rối, dưới ưng mâu cất giấu ý cười đùa cợt: “Tuyên.”

    Hoa Phượng Cẩn nghe một chữ này trong đầu nháy mắt trống rỗng, thân hình không thể khống chế không ngừng run rẩy, mang theo ánh mắt khẩn cầu cùng kinh hoảng, ngẩng đầu nhìn người đang ở trên tòa thượng.

    Quân vương đang ngồi ngay ngắn trong long ỷ cũng hướng phía nàng nhìn lại, khóe miệng chậm rãi giơ lên, hướng nàng lộ ra ý mỉm cười cực nhẹ, độ cung nửa miệng bao hàm ác ý đùa cợt không thay đổi, trong mắt hàm ý vô tình cùng trào phúng, khiến nàng kinh hãi, nỗi sợ hãi vô hạn trong lòng càng khuếch trương, lan tới từng tế bào trong cơ thể.

    Tin đồn dị tinh đúng là nàng phái hoàng nhi truyền ra, Kì Hủ Thiên biết căn nguyên là nàng, tự nhiên cũng sẽ biết hoàng nhi làm, nếu phế đi thân phận hoàng tử của hắn, nàng liền không thể có ngày quay trở lại.

    Liều mạng lắc lắc đầu, miệng nàng đầy máu tươi, nằm ở trên mặt đất, phát ra tiếng vang mơ hồ khó phân biệt, làm động tác giãy giụa phí công.

    Văn võ cả triều đưa mắt nhìn nhau đầy ẩn ý, đều có chút biểu tình xem kịch vui, chờ đại hoàng tử Kì Mộ Thịnh vào điện, cũng không ngừng hướng trên người hắn đánh giá, muốn nhìn ra một chút gì đó, xem vị hoàng tử đã gần như bị lãng quên này có phản ứng gì.

    Làm cho mọi người giật mình chính là, Kì Mộ Thịnh vào đến trong điện, nhìn thấy Hoa Phượng Cẩn trên mặt đất, chính là lộ ra vẻ không đành lòng nhưng cũng không hề có động tác nào khác, mà là hướng về phía quân vương trên điện thượng, phụ hoàng của hắn Kì Hủ Thiên thi lễ.

    “Nhi thần khấu kiến phụ hoàng.”

    “Hoàng nhi miễn lễ, không biết lúc này cầu kiến là vì chuyện gì?” Kì Hủ Thiên hàm chứa ánh mắt hứng thú, cố ý hỏi như thế.

    Kì Mộ Thịnh quỳ gối ở bên cạnh Hoa Phượng Cẩn, thấy mẫu phi một thân chật vật, trong miệng tràn đầy máu, hiển nhiên là đã chịu qua xử hình, liền có chút hoảng hốt.

    Không biết mẫu phi có từng nói ra việc tin đồn đại dị tinh cũng có phần của mình không, nếu bị phụ hoàng biết được, chỉ sợ thân phận hoàng tử của hắn liền cũng bị phế truất. Trong lòng quýnh lên, hắn ngẩng đầu đáp: “Phụ hoàng, mẫu phi trước đây có sai, nhưng dù sao cũng là mẫu phi của nhi thần, cầu Phụ hoàng … Cầu Phụ hoàng khoan thứ cho tội không giữ chung trinh của mẫu phi.”

    Những lời này nhưng thật ra có tình lý ở bên trong, các đại thần cũng không cảm thấy được ngoài ý muốn. Nhưng sự việc trọng đại, có tổn hại đến thể diện hoàng gia, lại làm loạn công khai, hành vi của nàng như thế, có thể nào dễ dàng khoan thứ, lập tức có vị đại thần đứng ra nói: “Bệ hạ! Trăm triệu không thể.”

    “Nàng dâm loạn hậu cung, phải chịu cực hình.”

    “Vi thần xem ra, tốt nhất nên nhốt vào địa cung mới thỏa đáng.”

    “Bệ hạ! nàng không biết liêm sỉ làm ra việc này, bệ hạ chớ mềm lòng, trăm triệu không thể tha thứ nàng.”

    “Sự việc trọng đại, sự việc trọng đại a, tuy là ở trong hàn Đình, nhưng nữ tử như thế, có thể nào thân ở hậu cung, thỉnh bệ hạ nghiêm trị, giữ gìn uy nghiêm của hậu cung.”

    Các đại thần đều đưa ra lời can gián, đều muốn Kì Hủ Thiên nghiêm trị, Kì Mộ Thịnh đang quỳ gối ở dưới, đầu cúi xuống, hiển nhiên là tuyệt vọng.

    Kì Hủ Thiên thủy chung không có biểu tình, nghe các đại thần nói những lời đó, khẽ nhấc tay lên, phía dưới liền đột nhiên im bặt. “Chư vị ái khanh không cần oán giận như thế, việc ở hậu cung dù sao cũng là gia sự của trẫm, hay là chư vị ngay cả việc trẫm quản lý hậu cung như thế nào cũng muốn can thiệp vào?”

    Câu hỏi mang theo hàm ý vui đùa lại không một người nào dám trả lời, tính tính bệ hạ vốn là khó dò, ai dám vào lúc này tự tìm việc làm mất mặt mình. Chỉ cần bệ hạ có chủ ý, bọn họ là thần tử tất nhiên chỉ nên nghe theo chỉ thị.

    Vì thế cả một đám cúi đầu xuống cùng nói không dám.

    Kì Hủ Thiên nhìn xuống hai mẫu tử đang quỳ ở dưới, nhìn Kì Mộ Thịnh nói: “Không biết hoàng nhi còn có lời gì muốn nói không?”

    Kì Mộ Thịnh lắc lắc đầu, ngữ thanh yếu ớt khóc nói: “Mẫu phi vốn là có tội, nhi thần cầu Phụ hoàng khoan thứ cho nàng là nhi thần không đúng, chỉ cầu Phụ hoàng đừng giận nhi thần, nhi thần biết sai rồi.”

    “Hoàng Nhi dù sao vẫn còn nhỏ a.” Kì Hủ Thiên mang theo cảm thán, tán một câu, thần thái quỷ bí trong mắt vẫn chưa nhạt đi, ngược lại càng dũ phát thâm trầm thêm.(Để đề phòng có nường hem nhớ, Kì Mộ Thịnh sinh cùng ngày với bé Nguyệt nguyệt nên năm nay cũng 12 tủi).

    Các đại thần lại đối với vị đại hoàng tử này có vài phần kính trọng, còn nghĩ đến hắn yếu đuối vô dụng, lúc này lại nói ra những lời này, xem ra coi như cũng hiểu lí lẽ, mặc dù có chút khiếp nhược, nhưng cũng không phải là không hữu ích, ít nhất hắn còn hiểu được bảo toàn thân phận hoàng tử của chính mình.

    Vì thế điện thượng lại lần thứ hai rơi vào im lặng, đều chờ đế vương trên tòa thượng đưa ra quyết đoán với việc này. Qua một lúc lâu im lặng, Kì Hủ Thiên rốt cục mở miệng nói: “Nếu hoàng nhi vì nàng cầu tình, trẫm cũng không thể không để ý đến các ngươi là cốt nhục thâm tình, xem như nể mặt ngươi, tha cho nàng tội chết, bất quá tội sống khó tha. Phạt đánh năm mươi trượng, nếu như không chết, cuộc đời này để cho nàng trải qua trong ngục đi, hoàng nhi nếu như nhớ nàng, cũng có thể đến thăm.”

    “Nhi thần thay mẫu phi đa tạ chi ân không giết của phụ hoàng.” Kì Mộ Thịnh dập đầu trên mặt đất, Hoa Phượng Cẩn cũng từ lúc hắn xuất hiện lấy ánh mắt không thể tin đánh giá hắn. Nguồn:

    Hoàng nhi biết nàng trong sạch, lại không chút nào vì nàng biện giải, ngược lại một lòng muốn bảo trụ hoàng tử vị, hắn sẽ không phải là không biết phụ hoàng hắn đã sớm biết nội tình chứ? Nghĩ đến thủ đoạn của Kì Hủ Thiên, Hoa Phượng Cẩn vội vàng túm lấy ống tay áo của hắn lay động một trận.

    Kì Mộ Thịnh vừa suy nghĩ, đập đầu trên mặt đất, thấy trên tay áo có bàn tay đầy máu của mẫu phi, hơi hơi nhíu mi, nếu không phải chính nàng nói cho mình chuyện này, hắn cũng sẽ không vì bí quá hóa liều mà đem tin đồn dị tinh lưu truyền, mà nay Nhị hoàng đệ quả nhiên không hề xuất hiện trước mắt mọi người, hiển nhiên là đã đạt được hiệu quả, Phụ hoàng muốn hỏi tội mẫu phi, bất luận là lý do gì, chỉ cần mẫu phi gánh chịu đi, từ đó liền vô sự.

    Nhẹ nhàng an ủi bỏ tay của nàng xuống, Kì Mộ Thịnh ôm lấy nàng, vẫn như cũ mang theo thanh âm nhát gan ở bên tai nàng nhẹ giọng nói nhỏ: “Đa tạ mẫu phi, về sau nhi thần sẽ thường xuyên đi thăm mẫu phi.” Chính là mẫu phi từ nhỏ đã dạy hắn, hắn thân là đại hoàng tử, là điạ vị đáng tôn sùng như thế nào, không thể để mất về tay kẻ khác, cũng là mẫu phi dạy hắn, phải cố gắng hết sức lấy lòng phụ hoàng, không thể trái nghịch ý chỉ của Phụ hoàng.

    Hiện giờ hắn đều làm vì tương lai của hắn, mẫu phi cũng nên thành toàn mới phải. Trong mắt mang theo ý cười, tiếp tục ở bên tai nàng nhỏ giọng nói: “Không phải mẫu phi bảo nhi thần làm cho phụ hoàng vui sao, Nhi thần đã làm rồi, mẫu phi có cảm thấy cao hứng không?”

    Nghe được lời nói bên tai, Hoa Phượng Cẩn đột nhiên trừng lớn hai mắt kinh hoàng, tầm mắt nhất thời hoảng hốt mất tiêu cự, thấy được hoàng nhi lộ ra vẻ mặt đáng sợ, trong ánh mắt kia còn lóe ra u quang lạnh lùng.

    Thân mình suy sụp ngã xuống, ánh mắt thoáng qua liền thấy quân vương cao cao tại thượng kia lộ ra vẻ mặt quỷ bí u ám.

    Chương 50: Biệt tình

    Từ khi hai người ly biệt, Kì Minh Nguyệt ở trên Lăng Sơn đã không ít thời gian. Thời gian đó Kì Hủ Thiên đã sai người mang tới huyền tranh của hắn, lại không biết dùng phương pháp nào, sai người ở trên đỉnh núi xây dựng lên chỗ ở độc lập của hắn, đồ vật trang trí trong đó, mỗi một thứ đều giống như trong hoàng cung, độc nhất vô nhị.

    Khi hắn được dẫn tới phía trong rừng, nhìn thấy ốc viện lịch sự tao nhã trước mắt, lại nhìn thấy những vật ở trong đó, không thể không cảm thán, cũng cảm động sự quan tâm của Phụ hoàng đối với hắn. (trùi ui anh sủng em chít được)

    Thả Tiểu Hắc ra, viết ra ý cảm tạ gửi đi, Kì Minh Nguyệt chuyên tâm bắt đầu tập luyện thiên âm. Mỗi ngày hướng tới Sở Ngu thỉnh giáo, trong lúc thời gian vẫn trôi qua, tập luyện đem tâm pháp rót vào âm thanh của huyền tranh. Có vị tiền bối thú vị như thế tại, lại có Tiểu Ngân cùng Lam làm bạn, mỗi ngày thật cũng không khó trôi qua.

    Một hôm hắn đang ngồi ở trong viện nghỉ tạm, thấy Tiểu Ngân mừng rỡ chạy vào.

    “Nguyệt ca ca, Tiểu Hắc lại gửi thư đến rồi.” Thả mái tóc màu bạc ra sau, Tiểu Ngân bổ nhào vào trong ngực hắn. Khuôn mặt nhỏ nhắn bởi vì chạy quá nhanh mà phiếm đỏ ửng, xem ra thập phần đáng yêu.

    Kì Minh Nguyệt nhéo một cái khuôn mặt nhỏ nhắn của y, khẽ cười nói: “Minh Nguyệt thật là không biết, nguyên lai Tiểu Hắc còn có thể viết thư. Tiểu Ngân nói cho ta biết nó làm thế nào viết, và viết cái gì a?”

    Tiểu Ngân nhất thời nghẹn lời, nghẹn đỏ cả mặt, trong tay giơ lên lá thư, trên khuôn mặt nhỏ nhắn mang theo thần sắc đắc ý: “Nguyệt ca ca lại khi dễ ta, ta khiến cho ngươi không xem được thư hoàng đế phụ thân của ngươi, hi hi …”

    Bỗng nhiên trong tay trống không, lá thư đã rơi vào tay người khác, ngẩng đầu nhìn lại, Kì Minh Nguyệt nhướn mày, huơ huơ vật trong tay hướng hắn lộ ra ý cười giảo hoạt, Tiểu Ngân lập tức mân mê miệng: “Ta muốn đi nói cho Lam, nói ngươi khi dễ ta.”

    Kì Minh Nguyệt gật đầu, ôm đứa nhỏ vào lòng: “Không sai, không sai, không biết Lam thấy Tiểu Ngân lại không nghe lời, chạy đến chỗ ta bên này, sẽ như thế nào trừng phạt ngươi đây… Ân, để Minh Nguyệt đoán đoán nha, là giống như lần trước cắn một cái, hay là phạt Tiểu Ngân không được ra khỏi cửa a….”

    Nghe xong lời nói của Kì Minh Nguyệt, Tiểu Ngân vội vàng che miệng mình lại chíp chíp ô ô nói (tả giống gà con ghê): “Không được, không được, Lam cắn đau lắm, Tiểu Ngân không cần, Nguyệt ca ca không được nói với Lam.” Nói xong đã chui ra khỏi lồng ngực hắn, vẻ mặt sốt ruột, chung quanh nhìn ngó cảnh giác.

    Nhìn thấy xa xa có bóng người xuất hiện, vội vàng hướng về phía đám cây ở đằng sau chạy trốn, lắc mình mấy cái đã không thấy tăm hơi thân ảnh.

    Kì Minh Nguyệt cười nhìn hắn đào tẩu, đã thấy người xuất hiện trong viện, là Sở Ngu, quần áo mầu đen nhiều nếp nhăn, mái tóc bồng rối bù so với ngày hôm qua còn lộn xộn hơn. Sớm đã thành thói quen với phong cách của vị Sở tiền bối này, hắn tựa lưng vào trên giường, hướng Sở ngu giơ tay lên: “Không biết tiền bối có chuyện gì?”

    Sở Ngu đứng ở trước mặt hắn, nhìn cây cỏ xung quanh sắc màu rực rỡ, còn có tòa đình ở giữa sân nhìn thế nào cũng thấy rất thoải mái, thấy tâm thư thái hơn, chỗ thoải mái thế này phải tính toán ở lại lâu hơn một chút mới được.

    Mặc dù nghĩ như vậy, nhưng hắn vẫn là đứng ở chỗ cũ, xoa xoa hai tay, bộ dạng muốn nói lại thôi.

    Chờ đến khi Minh Nguyệt ở dưới ánh nắng ấm áp sắp ngủ, hắn mới cẩn thận hỏi: “Minh Nguyệt … ngươi không phải là muốn hồi cung chứ, bất quá thiên âm còn chưa có học thành, cổ độc trên người ngươi còn chưa giải, ta khuyên ngươi vẫn là chưa nên trở về mới tốt, phải biết rằng …”

    Kì Minh Nguyệt hơi hơi mở ra mắt, nâng lên cánh tay, ngăn cản những lời hắn sắp nói,chắc chắc sẽ là một đoạn đại lải nhải: “Tiền bối yên tâm, cổ độc chưa giải, Minh Nguyệt liền sẽ không trở về, ngày luyện thành thiên âm, Minh Nguyệt sẽ hướng người chào từ biệt.”

    Sở Ngu nghe vậy nhẹ nhàng thở ra, thì thào nói: “Vậy là tốt rồi, vậy là tốt rồi, còn tưởng rằng Tiểu Hắc mang thư đến gọi ngươi trở về, dưới chân núi đều truyền lưu tin đồn cái gì dị tinh, nói là sẽ loạn thiên thí mẫu, hiện giờ dư luận xôn xao đều là đang truyền lưu việc này, nghe nói trong cung lại xảy ra chuyện, ta sợ Thương Hách đế lo lắng cho ngươi lúc này, muốn gọi ngươi trở về … Không trở về là tốt rồi, Thiên âm rốt cục có thể có người đại thành.”

    Nghe được lời nói của Sở Ngu, Kì Minh Nguyệt nhớ tới đối thoại lúc Phụ hoàng cùng hắn ly biệt, việc trong cung nhất định đã ở trong lòng bàn tay phụ hoàng, không biết Phụ hoàng sẽ xử trí Hoa Phượng Cẩn kia như thế nào?

    Mở ra lá thư trong tay, nét chữ quen thuộc làm cho hắn trong lòng ấm áp, lá thư cũng không dài, chỉ đem việc trong cung nói ra vài câu, còn lại đều là kể tình cảm tưởng niệm nhớ nhung của y. Nghĩ đến Phụ hoàng là người như vậy, lại sẽ ở trên thư nói hết nỗi khổ ly biệt, cùng thư tình không khác nhau là mấy làm cho Kì Minh Nguyệt lắc lắc đầu, bên môi lại là ý cười ấm áp.

    Sở Ngu nghi hoặc cầm lấy mái tóc, không biết có chuyện gì làm cho Kì Minh Nguyệt cao hứng như thế, nhưng chỉ cần y không đề cập đến chuyện xuống núi, hắn liền yên tâm.

    Không phải không biết giữa Thương Hách đế và vị hoàng tử này trong đó có chút cổ quái, nhưng hắn vốn là người si vu âm luật, đối với đạo lí đối nhân xử thế không có chút hứng thú, tự nhiên đối với ràng buộc dị thường của hai người cũng làm như không thấy. Chỉ cần Kì Minh Nguyệt có thể học thành thiên âm, đó là hoàn thành tâm nguyện lớn nhất cuộc đời này của hắn.

    Phải biết rằng, người hắn dậy chính là Thiên nhân a! Nghĩ đến đây, hắn liền một trận vui sướng đắc ý, tự ngâm nga một điệu nhạc vui vẻ tiêu sái đi ra ngoài, nghĩ ngày mai nên truyền thụ cái gì mới có thể làm cho thiếu niên tư chất như thế càng có thể ngộ ra huyền bí của Thiên âm.

    Kì Minh Nguyệt vẫn như trước tay giữ lá thư, tựa vào thành giường, theo như lời trong thư, tuy rằng không nói sắp tới sẽ làm như thế nào, nhưng từ đó xem ra phụ hoàng sẽ không dễ dàng buông tha nàng a.

    Đưa vào trong ngục, chứ không phải Địa cung, nếu nói không phải có tính toán khác liền không phải Phụ hoàng của hắn rồi.

    Đem lá thư kia đặt vào trong ngực, Kì Minh Nguyệt nhìn hoa rụng rực rỡ theo gió bay múa trong không trung, hơi hơi nhắm mắt hưởng thụ hơi thở ngày mùa thu, không biết nhớ tới cái gì, bên môi nâng lên ý cười, cánh tay khẽ đưa lên, đón lấy một mảnh lá màu lục đang tung bay trong không trung, đưa tới bên môi.

    Tiếng nhạc lá thanh thoát dễ nghe vang lên trong không gian, mang theo tia tình cảm khác thường, cất dấu ẩn ý sâu sắc, ở trong tiếng nhạc vững vàng, giống như lơ đãng dẫn dắt tâm thần, khiến người ta bất tri bất giác đình trệ ở trong âm sắc mượt mà như nước ấy … cho đến khi lún sâu vào …

    Nhìn một đôi phi điểu rơi xuống bên chân, một con bất động, một con vẫn đang giãy dụa, Kì Minh Nguyệt thả đi phiến lá trong tay, khẽ nhắm hai mắt lại.

    =========================

    Ngày mùa thu ánh mặt trời thập phần ấm áp khiến cho thể xác và tinh thần người ta hết sức sảng khoái. Sau khi liên tiếp các sự việc qua đi, trong cung rốt cục đã bình yên trở lại, quan viên lớn nhỏ cùng thị vệ cung nhân đều hạ giọng, đi lại nhẹ nhàng, chăm chỉ làm công việc của mình, hưởng thụ thời gian tốt đẹp hiếm có này.

    Không một ai nhắc lại chuyện Hoa Phượng Cẩn sau khi bị đánh, nhốt vào trong ngục kia. Nhị Hoàng tử có liên quan đến tin đồn dị tinh kia cũng không thấy bóng dáng thân ảnh, nhưng bệ hạ không đề cập tới, liền cũng không có người dám hỏi.

    Tại lúc yên bình này lại có vài người phát hiện trong không khí phảng phất sắp có mưa gió nổi lên. Kinh nghiệm cẩn thận của những cựu thần, tất nhiên là hiểu được đạo lí bo bo giữ mình, cho nên trừ bỏ sự vụ liên quan đến chính mình, những chuyện khác một mực không hỏi đến, lúc lâm triều mỗi người đều an phận hơn, không lấy những sự việc vụn vặt, vặt vãnh đi phiền bệ hạ.

    Sau một ngày như thế trôi qua, trong ngự thư phòng, đàn hương thản nhiên như có như không phảng phất, một thân ảnh huyền mầu tú kim bào, đầu dặt tựa vào 2 tay, không biết đang trầm ngâm cái gì.

    Một người đang ở một chỗ xa hơn, toàn thân hắc y, cả người hơi thở nội liễm, không có chút cảm giác hắn đang tồn tại, giống như trong phòng không có người này. Hắn nửa quỳ ở dưới đất, ngữ thanh không cao không thấp trầm trầm cất lên:

    “Bẩm bệ hạ, không việc gì.”

    “Xem ra năm mươi trượng cũng không phải là quá khó khăn, không chết là tốt rồi, ngươi tiếp tục giám sát.”

    “Vâng.”

    “Hắn đã từng đi thăm chưa?”

    “Chưa từng.”

    “Nếu có vài người chỉ trích như thế bất hiếu, không biết sẽ như thế nào …”

    “Ảnh Ngũ đã hiểu.”

    Huyền mầu thân ảnh xoay người sang chỗ khác, bóng dáng thâm trầm ở trong ngự thư phòng hiện lên một bóng ảnh dài cô độc. Hắc y nhân trong phòng thấy vậy, thân hình khẽ động, biến mất ngay tại chỗ.

    Lưu tổng quản thủy chung vẫn đứng yên bên cạnh lúc này mới mở miệng lên tiếng nói: “Bệ hạ, chỗ hoàng hậu có tin tức truyền đến, cổ độc vẫn chưa được giải, điện hạ dùng thời gian cả ngày tập Thiên Âm.”

    Thân ảnh đưa lưng về phía hắn chưa động mảy may, nhưng hơi thở biến hóa thay đổi lại không qua nổi mắt của Lưu tổng quản. Đi theo bệ hạ nhiều năm, hắn sao lại không biết bệ hạ lúc này tâm tình không tốt, tuy nhiên những lời phía sau vẫn phải nói:

    “Điện hạ nói muốn ngài không cần lo lắng, chỉ cần để ý yên tâm xử lý việc trong cung, có Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên là ổn, y ở Lăng Sơn sẽ tự biết chăm sóc chính mình.”

    “Còn gì nữa?” Kì Hủ Thiên trầm giọng hỏi.

    Lưu tổng quản do dự một chút, mở miệng nói: “Ảnh Nhất bị phái quay về.”

    Im lặng một lúc thật lâu, Kì Hủ Thiên xoay người lại, bất đắc dĩ thở dài: “Tính tình Minh Nhi trẫm biết, tùy ý hắn đi.” May mà còn có Vô Hào, Ảnh Nhất cho dù có trở về, an nguy của Minh Nhi cũng không tất phải lo lắng…”

    “… Thời tiết không lâu nữa liền sẽ chuyển lạnh, ngươi giúp trẫm an bài, cấp Minh Nhi thêm ít quần áo đi.”

    “Vâng, thần hội sẽ an bài thỏa đáng.”

    “Chỉ chọn một ít ở khố phòng, còn lại lấy ra gấm lụa vải vóc tốt nhất mới được tiến cống, toàn bộ lấy ra, nhiều một chút. Trước khi đem những vật phẩm ấy đi đưa trẫm xem qua.” (oa, ngọt ngào quá đi *mơ mộng*)

    Lưu tổng quản nhất nhất nhớ kĩ, hắn tự nhiên biết ở trong lòng bệ hạ, Minh Nguyệt điện hạ là ra sao trọng yếu. Chỉ có mấy kẻ tự cho mình là người thông minh, mới có thể nghĩ đến điện hạ đã thất sủng, làm ra những chuyện ngu xuẩn, chỉ sợ đến lúc đó chờ tới không phải là quang vinh một lòng kì vọng, mà là…….

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên