Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 51-60

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 51: Dị tinh

    Khe núi mây mù lượn lờ, từng đợt từng đợt tiếng chim hót ở trong rừng vang lên.

    Chiếu xuyên qua mấy tầng cây cối khác nhau, những tia nắng mặt trời rơi ở trên người thiếu niên áo xanh. Y một đầu tóc đen tung bay, ngồi trên chiếc ghế đá, trước mặt để một cây huyền tranh, hơi khép hờ mắt, mang theo mấy phần ý cười, tâm thái thản nhiên ngồi gảy đàn tranh.

    Từ ngón tay của hắn không ngừng truyền ra nhạc thanh trong trẻo dễ nghe, ở trong rừng phát ra xung quanh. Nếu nhìn kĩ lại, sẽ kinh ngạc phát hiện, ở mảnh đất trống xung quanh, cây cối bụi cỏ phía sau, phi điểu cùng tẩu thú ẩn ẩn ở xung quanh vây thành một vòng quanh khoảng đất, hoàn thị bên cạnh, bộ dáng phục tùng im lặng, rất là hiếm thấy.

    Thiên âm tùy tâm mà động, tạo ra một khoảng không gian tĩnh lặng yên bình. Ánh nắng chiếu xuống trên người thiếu niên rạo thành một tầng hoa nắng màu vàng, mái tóc đen huyền cùng ti kết màu bạc (mũ đội đầu kiểu của hoàng tử hoặc quan viên á) ở trong gió nhẹ từ từ tung bay, cùng ánh nắng mặt trời kia, khiến cho thân ảnh của thiếu niên tựa như theo gió mông lung có thể theo ánh nắng tiêu diêu bất cứ lúc nào, cảm thấy thật có chút hư ảo.

    Sở Ngu đứng ở phía sau thiếu niên, trên mặt lộ ra vẻ tươi cười vui mừng, không đến một năm, Kì Minh Nguyệt đã tiến bộ đến mức này, không thể không nói, thể chất thiên nhân chi tư này thật sự khiến người ta hâm mộ.

    Kết thúc một khúc đàn, Kì Minh Nguyệt ngừng động tác trên tay: “Tiền bối cảm thấy như thế nào?”

    Bất tri bất giác, ở trên núi Lăng Sơn đã hơn nửa năm. Từ lúc tập luyện thiên âm, Liên Tâm Cổ chưa từng phát tác, trợ lực của Quỳnh Châu lại dần dần yếu bớt đi, Quỳnh Châu lực mà lúc trước hắn chưa hấp thu dùng để bảo vệ tâm mạch, cũng không thể hấp thu để sử dụng được nữa, công lực vì thế không có tiến triển, nhưng thực ra Thiên Âm lại tiến triển cực nhanh, đã có thể lấy tâm khống chế âm thanh, mặc dù vẫn chưa thể khống chế lòng người, nhưng phi điểu tẩu thú, dù tĩnh hay động, đều có thể tùy tâm khống chế.

    Sở Ngu đi đến trước mặt hắn, vẻ mặt đắc ý: “Không hổ là do chính Sở Ngu ta dạy dỗ, tiếp theo không lâu nữa là có thể đại thành, có thể giải trừ Liên Tâm Cổ rồi.”

    “Tiền bối nghĩ xem, “không lâu nữa” là chỉ bao lâu?” Nhớ tới những lá thư mà Phụ hoàng thường phái Ảnh Nhất truyền tới cùng với nội dung trong thư, Kì Minh Nguyệt không khỏi mở miệng hỏi.

    Sở Ngu khó xử lắc lắc đầu: “Thiên Âm thực không thể nóng lòng cầu thành, nếu một lòng cầu thành, ngược lại không thể tiến bộ, vẫn là thuận theo tự nhiên cho thỏa đáng.”

    Như vậy đêm nay viết thư liền nói cho Phụ hoàng, ngày về còn chưa biết khi nào đi, không biết y có nổi giận không. Đến lúc đó lại phải nhờ Lưu tổng quản thay các vị đại thần không may mắn thu thập tàn cục. Kì Minh Nguyệt tùy ý lướt qua dây đàn, đối với chuyện này thật sự cũng không sốt ruột.

    “Minh Nguyệt, Tiểu Hắc lại tới nữa.” Theo một tiếng đồng âm thanh thanh nộn nộn, một đứa nhỏ mặc áo mầu lam theo đường nhỏ từ trong rừng cây đi ra.

    Nghiêm trang tiêu sái đi đến trước mặt Kì Minh Nguyệt, trịnh trọng lấy ra từ trong ngực một lá thư nho nhỏ, để ở trên tay hắn: “Về sau thư mà Tiểu Hắc mang đến đều sẽ do ta chuyển giao cho ngươi, Tiểu Ngân rất ngốc, ta sợ hắn lộng một hồi sẽ đánh mất.”

    Làm sao Tiểu Ngân lại ngốc được, rõ ràng là hắn không muốn đứa nhỏ kia cùng chính mình quá mức tiếp cận a, Kì Minh Nguyệt mỉm cười tiếp nhận, cũng không vạch trần ý nghĩ của hắn: “Vẫn là Lam cẩn thận chu đáo, như vậy thì Minh Nguyệt xin đa tạ.”

    Lam vốn dĩ luôn luôn mạnh mẽ bình tĩnh, lúc này nghe xong lời Minh Nguyệt nói, cũng cảm thấy hơi đỏ mặt, không được tự nhiên xoay đầu đi, nhìn thấy Sở Ngu ở bên cạnh: “Sư phụ, ngươi cũng ở đây à?”

    Sở Ngu thuận tay gõ một cái trên đầu hắn: “Bây giờ mới nhìn thấy sư phụ à, vi sư đứng ở chỗ này đã lâu, cũng không thấy tiểu tử ngươi tới hỏi thăm một câu, trong mắt ngươi chỉ có đứa nhỏ Tiểu Ngân kia, còn có chính là Minh Nguyệt, làm sao còn có sư phụ trong đó.”

    Lam cười hắc hắc, cũng không phản bác, trốn ở phía sau Kì Minh Nguyệt, sớm đã thành thói quen với tính nết của sư phụ, cùng nhau đùa giỡn cũng là chuyện thường, biết hắn cũng không phải là thực sự nổi giận.

    Sở Ngu cười nhìn đồ nhi của chính mình, ánh mắt đảo đến Kì Minh Nguyệt ở phía trước hắn, chỉ thấy hắn mở ra lá thư trên tay, mặt lộ ra biểu tình trầm trọng.

    “Trong cung đã xảy ra chuyện gì à?” Sở Ngu hỏi.

    Lam cũng từ đằng sau bước lên, nhìn Kì Minh Nguyệt không hề chớp mắt, rất là lo lắng.

    “Quả thật có việc, là về dị tinh.” Thở dài, Kì Minh Nguyệt đóng lại lá thư trên tay. Hắn không dự đoán được, Phụ hoàng lại giải quyết như thế.

    “Chẳng lẽ trong cung có người muốn bắt ngươi? Hay là Thương hách đế vì bình ổn lời đồn đại mà giết trọng thần?” Sở Ngu đoán nói. Hắn cảm thấy được Kì Hủ Thiên vì bảo hộ Minh Nguyệt chuyện gì cũng có thể làm ra được.

    “Cũng không phải.” Kì Minh Nguyệt lắc lắc đầu. “Hoa Phượng Cẩn ở trong ngục bị người giết bằng thuốc độc chết rồi, qua kiểm chứng, người đầu độc là hoàng nhi thân sinh của nàng, đại hoàng tử Kì Mộ Thịnh”

    “Thí mẫu?” Sở Ngu kinh hô lên một tiếng, cái nầy không phải theo như mệnh cách của dị tinh trong lời đồn đại giống nhau?

    Lam đứng ở một bên nghe xong hồi lâu, lúc này mới mở miệng nói: “Như vậy hắn mới là dị tinh đi, giết mẹ ruột của hắn, có chứng cớ rõ ràng, không thể chống chế được. Lời đồn Minh Nguyệt là dị tinh, sẽ được làm sáng tỏ rồi!”

    Nhìn thấy ý cười trong mắt Lam, Kì Minh Nguyệt thản nhiên nhếch môi cười, đây chính là điều Phụ hoàng muốn a.

    Lấy chuyện thật xảy ra trước mắt mọi người để làm sáng tỏ lời đồn đãi, mặc dù chuyện đó vị tất là thật, nhưng chỉ cần có người tin, chính là chân tướng.

    ====================

    “Hoàng nhi làm như thế, thật sự khiến trẫm đau lòng, nàng dù có làm sai như thế nào, chung quy cũng vẫn là mẫu phi của ngươi a.” Trên đại điện không khí ngưng trọng, Kì Hủ Thiên ngồi ở trên cao, vẻ mặt thất vọng nói với thiếu niên đang quỳ sát ở trên mặt đất.

    “Phụ hoàng! Nhi thần … Nhi thần không có.” Kì Mộ Thịnh ánh mắt sợ hãi cùng lo lắng phủ nhận.

    “Đại hoàng tử làm sao còn chống chế, người trông coi ngục chỉ để ngươi một mình vào, sau khi ăn xong thức ăn do ngươi cấp, Hoa Phượng Cẩn mới chết, nếu không phải ngươi thì còn ai vào đây?” Có vị đại thần, thần tình giận giữ tiến lên trách cứ, hắn không nghĩ tới vị đại hoàng tử nhìn có vẻ yếu đuối này lại có thể làm ra chuyện như thế.

    “Ái khanh nói đúng đấy, trẫm đã sai người đi điều tra, từ khi Hoa Phượng Cẩn bị đầy vào trong ngục, không có người nào khác đến thăm, chỉ có ngươi, đại hoàng nhi của trẫm là tiến vào thăm hỏi, cũng chỉ có ngươi, mang vào chén thuốc điểm tâm, nếu nói việc mẫu phi ngươi chết cùng ngươi không có quan hệ, ai có thể tin được?”

    Kì Mộ Thịnh quỳ ở trên mặt đất, đối mặt với nghi ngờ của cả triều văn võ bá quan, còn có cả Phụ hoàng, hết đường chối cãi.

    Hắn căn bản không dám tùy ý thăm hỏi, sợ việc của mẫu phi khiến Phụ hoàng phản cảm, cũng sẽ liên quan hại đến hắn, nhưng có ngày nghe thấy cung nhân lén nghị luận, nói hắn bất hiếu, mẫu phi gặp chuyện không may mà vẫn còn ra vẻ như trước kia, không một chút nào quan tâm. Sợ Phụ hoàng cũng sẽ có suy nghĩ như thế, liền thường xuyên mang vài thứ đi vào trong ngục thăm.

    Hắn làm sao mà biết được, vì sao mẫu phi đang yên ổn lại chết chứ, lại còn là sau khi hắn đưa thức ăn vào? “Nhi thần thật sự không có … Nhi thần thật sự là oan uổng a! Là có người hãm hại ta, Phụ hoàng!” Nhất định là có người cố ý hãm hại hắn, cố ý làm cho hắn gánh chịu tội danh thí mẫu.

    “Có người hãm hại? Không biết ngươi cảm thấy được là người phương nào hãm hại, lại vì sao phải hãm hại ngươi?” Kì Hủ Thiên mang theo nghi hoặc, hình như có chút không tin.

    Kì Mộ Thịnh nghe vậy, cắn môi, do dự mở miệng nói: “Nói không chừng … nói không chừng là Nhị hoàng đệ, hắn thấy chính mình bị thất sủng, bị truyền là dị tinh, liền hãm hại nhi thần, bảo toàn chính hắn …” Vừa nói, ngữ thanh càng về sau càng trầm nhỏ lại.

    Các vị đại thần nghe đại hoàng tử nói đến dị tinh hai chữ này, trong lòng đều nhẩy lên thình thịch, tin đồn dị tinh mặc dù đã truyền lưu khắp nơi, nhưng dù sao cũng là cấm kị trong cung, Đại hoàn tử không biết từ chỗ nào nghe được lại ở trước mặt mọi người nói toạc việc này, lại còn liên lụy ra Nhị hoàng tử vốn mất tích thần bí, bây giờ không biết bệ hạ sẽ có phản ứng gì, trong hai vị hoàng tử, ai mới là dị tinh kia a?

    Che dấu sợ hãi ở trong lòng, các vị đại thần mắt dò xét liếc nhìn sắc mặt của quân vương, thấy hắn vẫn như cũ không vui không giận, sắc mặt thâm trầm, đều có chút đoán không ra tâm tư bệ hạ lúc này.

    “Nga, ngươi nói là hắn hãm hại ngươi?” Kì Hủ Thiên nặng nề cười, ánh mắt không hề mang ý cười lại nhìn không ra là tức giận hay là đồng tình.

    Kì Mộ Thịnh thấy tựa hồ có cơ hội xoay chuyển tình thế, ngẩng đầu mở to mắt vội vàng nói tiếp: “Thỉnh Phụ hoàng tra rõ, Nhi thần thật sự không có sát hại mẫu phi, Nhi thần là bị oan a.” Hắn vội vàng nói, hốc mắt cũng đỏ, chờ nói xong mấy câu đó nước mắt đã rơi xuống.

    Nhìn lướt qua đủ loại thần sắc của quan lại, Kì Hủ Thiên mắt lạnh nhìn Kì Mộ Thịnh, chậm rãi mở miệng: “Từ sau lời đồn về dị tinh truyền ra, trẫm đã tống Minh Nhi xuất cung, hắn không ở trong cung, như thế nào có thể hãm hại ngươi? Hay là ngươi cảm thấy được, hắn sẽ giống như ngươi, dùng số tiền lớn thu mua thị vệ cung nhân trong cung để sử dụng, âm thầm mượn sức quan viên trong triều, để thay hắn làm việc?”

    Lời vừa nói ra, nhất thời trên mặt Kì Mộ Thịnh một mảnh trắng bệch.

    Mấy vị quan viên vốn định giúp hắn cầu tình cũng không dám mở miệng, chỉ sợ liên lụy đến mình.

    Trong lúc nhất thời, không người dám hỏi, vì sao bệ hạ lại đem Nhị hoàng tử phái ra cung, lại đưa đi như thế nào, khi nào thì trở về, chỉ cảm thấy hiềm nghi về Đại hoàng tử càng thêm chắc chắn, tin đồn dị tinh, tội danh thí mẫu, rõ ràng đúng là do hắn gây nên.

    Cảm giác được ánh mắt xung quanh nhìn hắn đã có sự thay đổi, Kì Mộ Thịnh cúi đầu, chính là chỉ có rơi nước mắt, trong miệng không ngừng giải thích: “Này đều là mẫu phi dạy ta, Nhi thần không biết, Nhi thần sai lầm rồi, cầu Phụ hoàng tha thứ … Việc mẫu phi không phải do Nhi thần làm, Phụ hoàng không nên …”

    Nghe lời nói cầu xin tha thứ của hắn, trong mắt Kì Hủ Thiên lại chỉ có băng hàn, sát khí trong mắt càng nồng đượm, bỗng nhiên Lưu tổng quản đến gần cạnh hắn, thấp giọng nói gì đó, đưa ra một vật.

    Các đại thần thấy bệ hạ đã có ý xử tử đại hoàng tử, đang chuẩn bị mở miệng phán tử, nhìn thấy lá thư trong tay lại không thấy nói gì nữa, liền dâng lên nghi hoặc, không biết trong lá thư Lưu tổng quản trình lên đến tột cùng viết cái gì.

    Cẩn thận hướng người trên tòa thượng nhìn lại, chỉ thấy bệ hạ trầm ngâm trong chốc lát, cầm vật trong tay để vào trong lồng ngực mới mở miệng nói: “Nếu Minh Nhi thay ngươi cầu tình, trẫm liền tạm không giết ngươi, ngươi thân là Đại hoàng tử, âm thầm mượn sức quan viên mưu đồ gây rối, lại thí sát thân mẫu, trẫm tha cho ngươi không chết, phế bỏ hoàng tử vị của ngươi, một khi phế truất ngươi liền không thể ở lại trong cung, cho ngươi ba ngày chuẩn bị, đi Than Châu đi.”

    Than Châu là chỗ hẻo lánh, ở gần sát với An Dương, thường xuyên có đạo phỉ lui tới, cũng không thái bình, tới nơi đó, có thể nói là mất đi hết thảy, cuộc đời này vô vọng. Có lẽ đối với một vị hoàng tử mà nói, xử phạt như vậy so với cái chết còn thống khổ hơn.

    Ở nơi đó, Dị tinh liền không thể tiếp tục khơi mầm tai vạ, chỉ cần rời xa Thương Hách, xã tắc liền có thể không việc gì, Thương Hách liền xem như thái bình.

    Đám thần tử phía dưới nghe xong lời nói bệ hạ của bọn họ, đều thập phần đồng ý. Lại nghe nói lá thư trên là do Nhị hoàng tử gửi tới, là vì đại hoàng tử cầu tình, trong lòng đều tán thưởng hắn nhân hậu.

    Kì Mộ Thịnh tê liệt ngồi dưới đất, đờ đẫn không nói gì, chỉ có một mạt u hỏa giống như ở trong mắt lóe lên, rồi dần dần tĩnh lại thành tro tàn.

    Chương 52: Tạm tụ

    Ban đêm yên tĩnh không một tiếng động, chỉ có tiếng gió thổi đập vào cửa sổ, những hạt mưa phùn rơi đọng lại trên bệ cửa, phát ra thanh âm khe khẽ của những giọt nước mưa rơi xuống. Bây giờ đúng vào lúc hoa bắt đầu tàn, lá rụng vô số, nếu từ cửa sổ nhìn vọng ra ngoài, cánh hoa tàn màu hồng khắp nơi trên mặt đất cùng với những chiếc lá vàng hơi phiếm đỏ kia, thật là có vài phần ý cảnh của sắc thu.

    Kì Minh Nguyệt vốn cũng không phải là người dễ xúc động cảm hoài, đối với cảnh trí ngoài cửa sổ cũng không có hứng thú cho lắm, chính là đang nhớ tới lá thư mấy tháng trước nhờ Tiểu Hắc mang vào trong cung, không biết Phụ hoàng xem xong sẽ như thế nào. Chắc chắc là đã nổi giận đi, nên mới có thể suốt từ lúc ấy cho đến giờ cũng không gửi đến một lá thư hay nét chữ nào.

    Hắn vì Kì Mộ Thịnh cầu tình, đều không phải do nhất thời mềm lòng, mà là có tính toán lâu dài, Phụ hoàng không thể không biết. Chỉ là dễ dàng như thế buông tha cho kẻ muốn hại hắn, Phụ hoàng mới có thể cáu kỉnh như thế.

    Kỳ thật nhiều khi nghĩ đến, Phụ hoàng đối với hắn cũng có vài phần tùy hứng, dục vọng độc chiếm cùng bá đạo đều hết sức nghiêm trọng. Cẩn thận tính toán lại, nếu tính cả tuổi ở hai kiếp cộng lại, Phụ hoàng còn nhỏ hơn hắn vài tuổi. Nhưng không thể không thừa nhận, dù sao thân là đế vương, thủ đoạn của y một chút cũng không hề thua kém.

    Lần này loại bỏ Hoa Phượng Cẩn, lại đem thân phận dị tinh đổ trên người Kì Mộ Thịnh, nhân chứng vật chứng đầy đủ, không thể cho rằng giả mạo. Ai có thể biết được, hết thảy đều do Phụ hoàng an bài, liền ngay cả cung nhân, thị vệ, thậm chí quan lại mà Kì Mộ Thịnh mua chuộc cũng đều là do Phụ hoàng cố ý thúc đẩy. Ngay cả nơi phát ra độc dược cũng có thể điều tra ra, tên thị vệ đi mua độc dược bị bắt, chính miệng nói là do đại hoàng tử ra lệnh, kể từ đó, còn có ai tin tưởng hắn thật sự vô tội?

    Lúc này thế nhân đều đã biết, đại hoàng tử đầu độc thí mẫu, nguyên nhân đó là sợ bị mẫu phi trong ngục liên lụy, việc Hoa Phượng Cẩn không an phận làm ra chuyện dâm loạn cung đình cũng hơi có truyền lưu, Đại hoàng tử nếu dính ô danh, chỉ sợ cuộc đời này cũng không có ngày trở thành thái tử. Mọi người đều biết, hoàng tử đứng hàng lớn nhất càng có nhiều hi vọng được lập thành thái tử.

    Đường đường là thái tử Thương Hách, có thể nào có mẫu phi ô danh như thế? Cho nên đại hoàng tử mới có thể nhẫn tâm, giết chết mẫu thân thân sinh, để loại bỏ chướng ngại của tương lai.

    Thế nhân cũng đều nói ngày Hoa Phượng Cẩn bị vấn tội, đại hoàng tử vì nàng cầu tình cũng không khẩn thiết, đây chính là điều tất cả mọi người đều chứng kiến và cho rằng kỳ thật vào lúc đó hắn đã không muốn để mẫu phi hắn sống sót nữa.

    Dưới những lời nói và chứng cứ như vậy, việc Kì Mộ Thịnh thí mẫu đã thành chuyện không thể hoài nghi, ngày hắn rời đi cũng không có ai tiếc nuối đồng tình. Thân là dị tinh, không bị xử tử là may mắn rồi, mọi người ước gì hắn đi càng xa Thương Hách càng tốt.

    Mà nay, thế nhân đều biết, Đại hoàng tử Kì Mộ Thịnh chính là dị tinh mà quốc sư đã nói tới, may mà bệ hạ thánh minh, đưa hắn đẩy đến Than Châu, cũng là bệ hạ nhân từ, nhớ tới cốt nhục thâm tình, mới chưa đem dị tinh này đi xử trảm.

    Buông trong tay tin tức do Tương Dao phái Tiểu Hắc mang đến, Kì Minh Nguyệt hơi hơi nhắm mắt lại, bên môi là ý cười mỉm đùa cợt. Chỉ cần đem một cái kết cục rõ ràng để xảy ra trước mắt mọi người, họ sẽ có thể tìm ra đủ mọi loại manh mối căn cứ cho “chân tướng” này, tự động đem việc này hoàn thành, nói ra một cái “chân tướng” đầy đủ lí lẽ.

    Lắc lắc ống tay áo bị ướt nhẹp, khép lại song cửa sổ, ngăn cách tiếng mưa rơi bên ngoài, trong phòng phảng phất an tĩnh lại, ánh sáng của minh châu nhu hòa khiến cho căn phòng chiếu ra một mảnh hư ảo.

    Ngày mùa thu càng đến gần, thời tiết cũng chuyển lạnh, trên giường đã bày ra chăn gấm được tiến cống, nhẹ nhàng mềm mại, mùi hương của huân phách ngọc băng đàn thoang thoảng, cẩm bào trên người là chế từ vải gấm tơ lụa, lót thêm một lớp bông tơ mỏng, may bằng chỉ bạc kim tuyến, thêu thành hình rồng bay. Cởi ra áo choàng đã bị ướt tay áo, chỉ còn mặc một chiếc áo đơn, bất giác cảm thấy mát mẻ, cách đó không xa là ấm châu đang tỏa ra nhiệt khí ấm áp, là chí bảo do Liên Đồng đưa tới.

    Tất cả những thứ đó đều là phụ hoàng sai người mang tới.

    Xốc tấm chăn lên, nằm ở trên giường nhắm mắt, nhất thời lại không thấy buồn ngủ.

    Bên tai nghe được tiếng mưa rơi ngoài cửa sổ, không gian mông mông lung lung, bỗng nhiên phát hiện một tia khác thường. Phút chốc hắn mở mắt ra, con mắt trong trẻo phiếm ra lãnh ý. Lại có người đi đến Lăng Sơn, lúc này đã đến gần sân của hắn.

    Còn chưa kịp đứng dậy, bóng người chớp động, đã có bóng đen từ ngoài cửa sổ xoay người đi vào.

    “Minh Nhi.” Người tới thấp giọng một tiếng, ngữ thanh quen thuộc làm cho Kì Minh Nguyệt giật mình, ngạc nhiên nhìn nam nhân lẽ ra lúc này đang ở trong hoàng cung, chỉ thấy hắn quần áo ướt đẫm, đúng là từ trong mưa mà đến.

    “Phụ hoàng.” Hắn chưa từng nghĩ đến, Phụ hoàng lại bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt hắn.

    Kì Hủ Thiên thấy bộ dáng ngốc lăng của hắn, nặng nề cười, nhíu mày chế nhạo nói: “Khó có được cũng có thời điểm làm cho Minh Nhi sợ, có phải cảm thấy ngạc nhiên không?” Tùy ý gạt đi mấy lọn tóc trước trán, Kì Hủ Thiên tựa hồ có chút đắc ý vì có thể làm cho y giật mình như thế. Nhưng động tác lơ đãng vô tình đó lại khiến cho người lâu rồi không được nhìn thấy hắn – Kì Minh Nguyệt tim đập rộn lên một lần nữa.

    Thân ảnh cao lớn đứng ở trước mặt, y bào vì chạy trong mưa mà có chút hỗn độn, tóc dài bết lại bên tai, bọt nước theo sợi tóc chẫm rãi rỏ xuống, khuôn mặt bị mưa làm cho ướt sũng, ở dưới ánh sáng của dạ minh châu lộ ra vẻ sáng bóng, phóng khoáng, còn có đôi mắt hẹp dài hoặc nhân kia, đang ngập tràn ôn nhu cùng tình ý nhìn chính mình.

    Phụ hoàng vốn sinh ra đã có khuôn mặt mê hoặc lòng người, bỏ qua một thân khí phách đế vương, vẫn có thể làm cho nữ tử vừa gặp đã thương, mà cảnh tượng trước mắt lại tràn ngập hấp dẫn dã tính cùng mị lực nguy hiểm.

    “Đã nhiều ngày không gặp, vì sao Minh Nguyệt lại cảm thấy Phụ hoàng càng ngày càng trẻ đẹp.” Kì Minh Nguyệt xoay người ngồi dậy, kéo ôm Kì Hủ Thiên, không chút nào để ý một thân quần áo ướt đẫm của hắn, dán sát thân mình, ở trên môi hắn hôn xuống.

    Nụ hôn vừa chuẩn bị chạm xuống môi, Kì Hủ Thiên lại chậm rãi đẩy hắn ra. Trước hết đi khép lại cửa sổ, mới đưa hắn ấn vào giường: “Ngươi không cần đứng dậy, Phụ hoàng tự chăm sóc được.”

    “Minh Nguyệt không bệnh không ốm a, chỉ là trời lạnh chút thôi, Phụ hoàng không cần cẩn thận như thế, thân mình của Minh Nguyệt không có gì đáng ngại, Liên Tâm Cổ cũng chưa từng phát tác lại a.” Vẫn cứ đứng dậy, giúp y mang tới một tấm khăn lông, tinh tế lau đi những giọt nước mưa trên mặt, tay nắm lấy bộ tóc lau đi những giọt nước còn đọng lại, sau đó vận công hong khô tóc giúp y.

    Tất cả những việc này, đều giống với những hành động Phụ hoàng vẫn thường làm cho hắn lúc trước.

    Kì Hủ Thiên không nói lời nào, chỉ đánh giá thiếu niên đang ở trước mặt, tựa hồ như khát cầu của bao ngày tới nay tích góp lại từng chút một đang khuynh đảo thoát ra, ánh mắt sáng quắc, khiến người ta không thể không để ý ánh nhìn chăm chú của hắn.

    Rất nhanh hong khô tóc, Kì Minh Nguyệt đưa tay thay hắn cởi bỏ quần áo, nhận thấy ánh mắt của hắn bèn nói: “Phụ hoàng đem y phục cởi ra đi, nước lạnh ngấm vào người, tuy người không có việc gì, nhưng Minh Nguyệt sẽ cảm thấy được đau lòng.”

    Kì Hủ Thiên nghe vậy, tái ức chế khao khát trong lòng không được, cởi bỏ một nửa quần áo, đem Kì Minh Nguyệt ôm vào trong ngực, cúi xuống hôn lên môi, tham lam tiến vào muốn đoạt lấy hết cái miệng nhỏ nhắn của y, cướp lấy tất cả phản ứng của y, cái lưỡi khuấy động cùng chính mình dây dưa, hai chiếc lưỡi giao triền, như để nói cho nhau hết những tình cảm nhớ nhung, hôn môi kịch liệt, mạnh mẽ hút vào, tiếng động giao triền ướt át rên rỉ làm cho trong phòng tràn ngập tình khí nồng đậm.

    “Minh Nhi hiểu được sự lo lắng của Phụ hoàng, Phụ hoàng thật sự cao hứng.” Buông ra Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên nhẹ nhàng hôn lướt lên môi của y, ngữ thanh khàn khàn tràn ngập niềm vui.

    “Ta nghĩ đến Phụ hoàng hiện đang tức giận, Minh Nguyệt không nên cầu tình để cho hoàng huynh thoát chết.” Kì Minh Nguyệt ở trong lồng ngực hắn cười khẽ, trong mắt có một tia khiêu khích, và rất nhiều tia vui sướng. “Phụ hoàng vì sao lại đến? Việc rất lâu rồi không gửi thư cho ta, coi như là trừng phạt Minh Nguyệt đi.”

    “Phụ hoàng nên biết, Minh Nguyệt là vì thanh danh uy tín của Thương Hách, nếu Phụ hoàng quả thực giết hắn, lời đồn dị tinh liền thật sự trở thành sự thật, thế nhân sẽ nghĩ người e ngại lời tuyên đoán của Đàm Vô, mới có thể xử tử con trai mình, Thương Hách cũng sẽ vì sự tồn tại của dị tinh mà trở thành cái tên mang tai họa làm kích động các nước khác.” Tựa vào trong lồng ngực của y, Kì Minh Nguyệt vừa nói vừa vô thức lấy tay di di trên bộ ngực rắn chắc của hắn, khiến lồng ngực hắn nhất thời rung động, cảm thụ được xúc cảm mê người từ ngón tay truyền sang.

    “Phụ hoàng biết Minh Nhi là vì Thương Hách mà tính toán, nhưng ta sao phải để ý những ngoại quốc có tâm gây rối ấy. Nếu một ngày nào đó bọn họ thật muốn gây rối loạn, ta cũng sẽ không để ý sinh linh đồ thán, thiên hạ muốn được nằm trong tay ta, ta tự nhiên sẽ tiếp nhận.” Kì Hủ Thiên đè lại ngón tay nhỏ bé đang lộn xộn của hắn, trong mắt lộ ra ý cảnh cáo.

    Bàn tay dán tại lồng ngực Phụ hoàng, không dám lại tiếp tục tùy ý loạn động, Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu nói: “Phụ hoàng muốn biết lý do Minh Nguyệt không muốn người giết hắn không?”

    Kì Hủ Thiên có chút ngạc nhiên, đưa hắn ôm sát lại một chút, tiến đến bên môi nhẹ hôn, vừa nhấm nháp vừa hỏi: “Còn có nguyên nhân gì?”

    “Vì Minh Nguyệt Phụ hoàng đã bỏ đi cửu hoàng đệ cùng hai vị hoàng muội, bất luận Kì Mộ Thịnh làm gì, hắn cuối cùng vẫn là đại hoàng nhi của Phụ hoàng.” Y chỉ nói một câu như vậy, Kì Hủ Thiên đã hiểu được ý tứ của hắn, không khỏi thở dài nói: “Nhưng Phụ hoàng không thể ngồi nhìn có kẻ muốn thương tổn Minh Nhi, hắn cho dù có chết, cũng là xứng đáng.”

    “Minh Nguyệt cũng không phải là kẻ yếu, điểm này Phụ hoàng đừng bao giờ quên, nếu có kẻ nào đối với ta bất lợi, Minh Nguyệt tuyệt sẽ không có chút nương tay, mặc kệ hắn là ai, ta cũng sẽ không buông tha.” Trong mắt toát ra một tia lãnh ý, cùng Kì Hủ Thiên giống nhau chính là mi mắt hơi hơi hạ xuống, lập tức đuôi lông mày nhấc lên: “Kì Mộ Thịnh hắn còn chưa có năng lực như thế, Phụ hoàng không cần chú ý, hắn không xứng.”

    Sự khoan thứ của hắn đều không phải là ân xá, mà là khinh thị, hắn chưa bao giờ đem Kì Mộ Thịnh coi như kẻ địch, tất nhiên không cần chú ý sự tồn tại của hắn.

    Vốn dĩ hiểu rõ thái độ của y, Kì Hủ Thiên chỉ đành tùy ý y, lúc trước ở trên điện thượng bỏ qua cho Kì Mộ Thịnh là đã đồng ý theo quyết định của Minh Nhi.

    “Phụ hoàng đã hiểu tâm tư của Minh Nhi.” Kì Hủ Thiên tiếp tục ở trên môi hắn cắn xuống, nhịn xuống dục niệm càng lúc càng nhiều, thấp giọng nói: “Chẳng lẽ Minh Nhi tính cả đêm nay cùng Phụ hoàng đàm đạo quốc sự?”

    “Phụ hoàng muốn như thế nào?” Kì Minh Nguyệt cảm giác được dưới thân nóng rực, vẻ mặt ý cười biết rõ vẫn hỏi.

    “Bất luận Phụ hoàng muốn như thế nào, tạm thời đợi một chút.” Kì Minh Nguyệt bỗng nhiên lùi cách ra một chút, cất giọng nói: “Vô Hào.”

    Lời nói vừa dứt, Vô hào như u hồn mặc áo trắng chậm rãi hiện thân ra, trong mắt trống rỗng vẫn là không có chút cảm xúc nào, đứng ở trong phòng thần sắc hư vô, chờ Kì Minh Nguyệt phân phó.

    “Tối nay không có chuyện gì, ngươi lui ra đi.” Vô Hào ngay cả ngủ tựa hồ cũng là dư thừa, cho dù có rảnh rỗi, cũng không thấy hắn tạm nghỉ ngơi một chút, điểm này thủy chung làm cho Kì Minh Nguyệt kinh ngạc.

    Vô Hào ở trước mặt hai người vô thanh vô tức tiêu thất bóng dáng, tựa hồ mới vừa rồi xuất hiện chỉ là một mạt quỷ ảnh, thấy hắn lui ra Kì Hủ Thiên nhíu mày lại: “Ngày thường ban đêm hắn đều ẩn ở trong phòng Minh Nhi?”

    “Vô Hào giống như ảnh vệ, tất nhiên một khắc cũng không rời.” Biết Phụ hoàng lại muốn để tâm chuyện này, Kì Minh Nguyệt vội vàng cúi thấp đầu xuống, hôn lên môi y.

    Đôi môi mềm mại như cánh hoa vẫn ngọt như trong trí nhớ của hắn vậy, lần này Kì Hủ Thiên không hề vội vã đòi hỏi, mà là hôn liếm rất ôn nhu, ở trên môi y tinh tế hôn nhẹ, chậm rãi liếm lộng, đón lấy lưỡi của y, kéo vào trong miệng của mình, cùng nhau dây dưa, từ tốn ở trên môi của Minh Nhi hôn liếm, hưởng thụ vị ngọt khó có được.

    Đúng lúc này, ngoài của vang lên âm thanh nhẹ nhàng đánh động: “Điện hạ, mới vừa rồi tựa hồ nghe thấy người gọi Vô Hào, có việc gì à?”

    Câu hỏi của Hồng Tụ truyền vào, tựa hồ còn có chút sốt ruột.

    “Vô sự, đi xuống đi.” Kì Hủ Thiên vuốt ve làn hơi thở khinh suyễn của Minh Nhi, hướng ra phía ngoài cửa nói.

    Là bệ hạ? Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đứng ở ngoài cửa, kinh ngạc nhìn nhau liếc một cái. Lăng Sơn mặc dù cách Diệp Diệu thành không xa, nhưng cũng mất một ngày đường, bệ hạ thế nhưng bỏ hết sự vụ trong cung, đội mưa tiến đến, tình ý trong đó khiến kẻ đứng ngoài nhìn như các nàng không khỏi rung động.

    Lui xuống, hai người trở về phòng. Trong lúc mơ màng ngủ, tựa hồ nghe thấy trong phòng Minh Nguyệt điện hạ có tiếng rên rỉ khe khẽ truyền ra, cùng những lời thì thầm mơ hồ đứt đoạn, trong đêm khuya thanh tĩnh đặc biệt dễ làm người ta liên tưởng xa xôi. (chỗ nì chắc cũng có nhìu nàng đầu óc sạn sỏi nè (_ _!)

    Trong phòng, không biết Kì Hủ Thiên làm cái gì, khiến cho Kì Minh Nguyệt nhẹ thở gấp, lại cố gắng khắc chế tiếng rên rỉ trong cổ họng, ánh mắt mơ màng, khuôn mặt đỏ ửng, thân mình nhẹ nhàng rung động, trên khung cửa sổ có bóng hai người đang quấn quýt với nhau.

    Sáng sớm hôm sau, Hồng Tụ lôi kéo Oánh Nhiên vội vã đi tới gõ cửa phòng của Điện hạ, lại chưa nghe thấy tiếng động trả lời, ngày thường điện hạ cực kì tỉnh ngủ, tuyệt đối không bao giờ không có phản ứng, trong lòng quýnh lên, sợ là bệ hạ hôm qua gây sức ép quá mức, Minh Nguyệt điện hạ không phải là không dậy nổi đấy chứ…

    Vội vàng đẩy cửa ra, thăm dò nhìn xung quanh, chỉ thấy trong phòng quần áo rơi rụng dưới đất, vén ra tình trạng ám muội, ở trên giường Điện hạ vẫn đang ngủ say, bộ dáng vô cùng an tâm, bên cạnh, bệ hạ lại vẫn chưa rời đi, chính là đang ôm lấy điện hạ, ngưng thần ánh mắt chăm chú nhìn y, là sự ôn nhu chưa từng thấy, lúc này nghe thấy động tĩnh, ánh mắt sắc bén quét về phía các nàng.

    Mặc dù hiểu được bệ hạ là muốn các nàng lui ra, nhưng Oánh Nhiên vẫn có chút lo lắng, Hồng Tụ cũng đỏ mặt, bộ dáng muốn nói lại thôi.

    Thấy các nàng vẫn đứng ở trước cửa, Kì Hủ Thiên nhíu mày: “Trẫm vẫn chưa “chạm” vào y, không cần các ngươi lo lắng, Minh Nhi chỉ mệt mỏi thôi.”

    Kì Minh Nguyệt đang ngủ nghe thấy ngữ thanh quen thuộc, hơi hơi mở mắt, nửa thân trên để trần vẫn đang tựa sát vào trong lồng ngực Kì Hủ Thiên, trong miệng thì thào kêu một tiếng: “Phụ hoàng …”

    Kì Hủ Thiên nhẹ giọng đáp lại, ôm chặt thiếu niên trong lồng ngực, hướng hai người trước cửa nói: “Đi ra ngoài.”

    Các nàng tất nhiên sẽ không lại đi truy vấn vì sao điện hạ lại mệt mỏi như thế, nghe ra trong lời nói của bệ hạ đã có tia tức giận, vội vàng đỏ mặt lùi ra, khép cửa lại.

    Lúc xoay người rời đi, nghe thấy ngữ thanh trầm thấp nhu hòa của bệ hạ nhẹ nhàng gọi tên của điện hạ.

    Mang theo ý cười nhẹ nhàng rời đi, có lẽ tình cảnh hai người ôm nhau ở trên giường sẽ làm các nàng nhớ kĩ cả đời, khắc ở trong mắt bệ hạ cùng điện hạ, là tình ý triền miên mà tuyệt đối sẽ không để cho kẻ nào khác nhìn thấy.

    Chương 53: Đại thành

    Trên núi chẳng phân biệt ngày đêm, Kì Minh Nguyệt ở trên Lăng Sơn theo Sở Ngu học tập thiên âm tâm pháp, thu đi đông đến, bất giác đã gần ba năm trôi qua, có Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên, còn có Tiểu Ngân và Lam hai đứa nhỏ đáng yêu làm bạn, một ngày thật ra trôi qua cũng rất phong phú.

    Nhưng trong hoàng cung lại truyền đến một tin tức, nhìn thấy lá thư do Tiểu Hắc mang đến, Kì Minh Nguyệt mỉm cười yếu ớt không nói, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên lại thay đổi sắc mặt.

    Sau khi Nhị hoàng tử Kì Minh Nguyệt bị tống xuất ra cung, Đại hoàng tử Kì Mộ Thịnh lại vì mối họa dị tinh mà bị biếm tới Than Châu, như lời nói năm đó của quốc sư, Thương Hách đế đúng là vẫn đưa hai vị hoàng tử có cùng ngày sinh nhật này lần lượt rời xa đế cung, bất luận là năm đó Nhị hoàng tử Kì Minh Nguyệt trí tuệ hơn người như thế nào, được sủng ái ra sao, đến ngày nay cũng trở thành cấm kỵ trong cung, rốt cuộc không ai dám nhắc tới.

    Từng có người thấy qua có đại thần không cẩn thận nhắc đến tục danh của Nhị hoàng tử, bệ hạ lúc ấy liền nổi giận, một khắc trước còn bình tĩnh như thường, ngay sau đó lại tựa tiếu phi tiếu (như cười mà không cười) sai người đem vị đại thần kia lôi đi xuống, cho đến lúc vị đại thần kia bị đập nát miệng, âm thanh kêu gào thống khổ mới dần dần dừng lại. Như thế, còn có ai dám nhắc tới Nhị hoàng tử, trừ khi là kẻ đó không muốn sống nữa.

    Trái lại tam hoàng tử Kì Liên Sóc, lại trở thành vị hoàng tử được chú ý nhất trong số các vị hoàng tử còn lại. Thương Hách đế đối xử với các hoàng tử còn lại tựa hồ cũng không có gì đặc biệt chú ý, nhưng niềm vui của hắn đã được đặt ở trên người Kì Liên Sóc, sau khi hai vị hoàng tử rời đi, cuối cùng đã chiếm được nhiều yêu thích nhất của quân vương, hiện giờ người trong thiên hạ đều biết và nói, đại hoàng tử bị biếm, nhị hoàng tử không biết tung tích, mà tam hoàng tử Kì Liên Sóc vị hoàng tử được Hoàng Đế sủng ái nhất.

    Nhị hoàng tử Kì Minh Nguyệt, bất luận đã từng được vinh quang sủng ái ra sao, từng có được phong tư như thế nào, chung quy đều bị người quên lãng.

    Mỗi lần Hồng Tụ cũng Oánh Nhiên nghe thấy những lời nói đó, đều sắc mặt âm tình bất định nhìn chăm chú vào chủ tử của các nàng. Tình ý của bệ hạ đối với Minh Nguyệt điện hạ hay là đã thay đổi rồi? Từ lần đến thăm giữa đêm mưa năm ấy, bệ hạ cho tới nay ngay cả thư cũng rất ít gửi tới, cơ hồ là đã chặt đứt liên hệ.

    Kì Minh Nguyệt lại thu hồi lá thư, không thấy có chút khác thường nào, khiến Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên dấy lên lo lắng, lại không dám đi hỏi, chỉ sợ khiến điện hạ đau lòng.

    Lúc Kì Minh Nguyệt thấy thần sắc của hai người, mới cười khẽ nói: “Minh Nguyệt có Hồng nhi cùng Oánh Nhiên ở bên người, cũng không tịch mịch, Phụ hoàng lại đang ở trong hoàng cung, nếu không có việc thú vị cho y tiêu khiển, chẳng phải là khiến y thật sự cô đơn.”

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên tuy không lý giải được ý tứ trong lời nói của hắn, nhưng thấy hắn thật sự cũng không để ý lắm liền cũng thấy an tâm, tuy rằng các nàng trong lòng vẫn cảm thấy bất bình, nhưng cũng không hề nói thêm gì nữa.

    Cho đến một ngày, Kì Minh Nguyệt cuối cùng đã tu luyện thiên âm tu vi đến viên mãn, đã có thể lấy thiên âm tùy tâm mà sử dụng, Sở Ngu nước mắt tèm nhem lộ ra vẻ tươi cười vui sướng, vừa khóc vừa cười nói thiên nhân đã thành tựu, cuộc đời này không uổng, nhưng lại muốn dẫn hai tiểu đồ đệ đi ra ngoài du ngoạn. May mà còn nhớ rõ trên người Kì Minh Nguyệt còn có cổ độc chưa được giải, trước khi rời đi đã giúp hắn giải trừ Liên Tâm Cổ.

    Thiên âm dẫn dụ Liên Tâm Cổ ra, lập tức đã bị đốt hủy, trừ bỏ hậu hoạn, Kì Minh Nguyệt cũng không thể hiện tình cảm đặc biệt vui sướng, nhưng thực ra Quỳnh Châu lực trong cơ thể lại tiếp tục không bị trói buộc, lập tức hóa thành dòng nước ấm vận chuyển toàn thân, sau khi ngồi xuống tĩnh tâm đã bị toàn bộ kinh mạch trong cơ thể hấp thu, công lực đặc biệt tiến triển nhảy vọt, khiến hắn lộ ra vẻ tươi cười hài lòng.

    Mất một thời gian thu xếp, đã đến lúc Kì Minh Nguyệt chuẩn bị xuống núi, Sở Ngu đã dẫn theo hai tiểu hài rời đi nhiều ngày rồi, Kì Minh Nguyệt cũng không tái chậm trễ, lại càng không kêu Tiểu Hắc truyền tin vào trong hoàng cung, đoàn người sửa sang lại hành trang, liền xuống núi.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên thấy hắn vẫn chưa thông báo về trong cung, đều cảm thấy kinh ngạc, lại nghĩ đến có thể điện hạ ngoài miệng nói không để tâm trong lòng lại vẫn là tức giận với bệ hạ, liền cũng hiểu được đó là đương nhiên, cho đến tận khi xe ngựa vào đến Diệp Diệu Thành, nỗi lo canh cánh trong lòng mới được buông bỏ.

    May mắn là điện hạ vẫn tính hồi cung a.

    Kì Minh Nguyệt ở bên trong xe ngựa nhìn thấy vẻ mặt thay đổi của hai người, khóe miệng dâng lên ý cười: “Hồng nhi cùng Oánh Nhiên chính là lo lắng Minh Nguyệt sẽ một mực không muốn hồi cung?”

    Oánh Nhiên mỉm cười: “Nô tì chỉ biết, bệ hạ là tuyệt đối sẽ không bao giờ không cần chủ tử.”

    Hồng Tụ lại mân mê miệng, mang theo một chút oán giận: “Bệ hạ nếu thực quan tâm chủ tử, mấy ngày nay tới giờ tại sao cả một chữ gửi đến cũng không có, tuy có sai người không ngừng đưa tới các loại trân phẩm, nhưng những cái đó ai cần chứ, chủ tử ở trên núi học tập thiên âm, giải trừ Liên Tâm Cổ, đích thực rất vất vả, bệ hạ cố tình giống như một chút cũng không đau lòng, Hồng Tụ thực ra vì chủ tử mà cảm thấy ủy khuất thay.”

    Những năm gần đây, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên nơi chốn chiếu cố, mọi chuyện đều chu đáo, cảm tình cùng với Minh Nguyệt trong thời gian đó càng trở nên sâu đậm, mặc dù vẫn nhớ rõ Kì Hủ Thiên mới là chủ tử chân chính của các nàng, nhưng nếu có một ngày phải bắt các nàng chọn, chỉ có thể nghe một người phân phó, các nàng chắc chắn sẽ không do dự chọn Kì Minh Nguyệt.

    Kì Minh Nguyệt nghe vậy, nhẹ nhéo một chút hai má của Hồng Tụ, giọng trêu ghẹo nói: “Xem ra vẫn là Hồng nhi thương ta.”

    Tuy rằng điện hạ tuổi tác so với các nàng nhỏ hơn, nhưng lời nói, việc làm cùng dáng người khí độ tao nhã của hắn, thường xuyên làm cho người ta quên mất tuổi thật của hắn, lúc này những lời hắn vừa nói ra làm Hồng Tụ cảm thấy hai má vừa bị nhéo nhẹ một chút đó của mình nóng bừng hẳn lên.

    “Điện hạ lại lấy Hồng Tụ ra nói giỡn, người xem, nàng lại đỏ mặt lên rồi kìa.” Oánh Nhiên đối với cảnh tượng này tựa hồ đã tập mãi thành quen.

    “Minh Nguyệt chỉ là ăn ngay nói thật thôi, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đều là mỹ nhân chi tư, các người đối với Minh Nguyệt lại quan tâm như thế, có giai nhân như thế thương ta Minh Nguyệt làm sao lại đem hai người ra đùa cợt được, những câu ta nói ra đều là thật a.” Từ từ dựa vào hai người đối diện, Kì Minh Nguyệt nhếch lên khóe miệng, trong mắt mang ý cười cùng thần sắc ôn nhu, mặc dù không phải lần đầu nghe hắn nói như vậy, nhưng theo tuổi càng ngày càng tăng lên, khí chất cùng diện mạo của Minh Nguyệt điện hạ cũng không còn là vẻ tuấn tú hồi bé. Hiện giờ dáng người thon dài cao ráo, mặt mày thanh thúy, khi đang nói chuyện vẻ mặt rất chuyên chú, cặp mắt nhìn người khác kia, đều khiến cho người ta không tự chủ được trong lòng kinh hoảng, giống như bị câu dẫn tâm thần vậy.

    Đối với hắn hai người đã cảm thấy được, Minh Nguyệt điện hạ tương lai chắc chắn trở thành công tử đệ nhất, chính là không ngờ tới, thiếu niên mới chỉ đến tuổi cập quan trước mắt lại hiển lộ ra dáng vẻ phong lưu thiên thành như thế, giơ tay nhấc chân đều tác động vào tâm thần của người khác, không biết là do tập luyện thiên âm hay là do Quỳnh Châu lực phát huy tiềm chất của hắn, tóm lại cùng với năm đó so sánh, mỗi tiếng nói cử động, thậm chí một ánh mắt, đều khiến người ta không thể chống đỡ được.

    Dung mạo đã không hề tầm thường, thêm vận khí cao quý, cử chỉ tao nhã, điện hạ hiện giờ nếu là đi trên đường, chỉ sợ là sẽ đưa tới vô số nữ tử ái mộ a, liền ngay cả các nàng tùy thị hắn từ bao lâu nay, đôi lúc vẫn nhìn hắn đến thất thần.

    Kì Minh Nguyệt thấy mình vừa cười một tiếng, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đều có chút ngốc lăng, lắc lắc đầu, dưới đáy lòng thở dài, tựa hồ thiên âm cùng Quỳnh Châu lực đang từ từ đưa hết những gì hồn phách kiếp trước của hắn tồn tại thể hiện ra. Kiếp trước chính bản thân mình từng trải không ít, cho nên khắc ấn vào linh hồn cũng không nhỏ, vô luận là sắm vai loại thận phận nào, đều làm cho khí chất của hắn biến hóa thay đổi, tới kiếp này, vội vàng thích ứng, trong lúc chưa hề lưu ý, đã trở thành bộ dáng hiện giờ, bản thân là sự pha trộn của nhiều loại khí chất lại thêm sự phản ứng của chính bản thân mình, có lẽ sẽ làm người khác cảm thấy mâu thuẫn, nhưng đồng thời loại mâu thuẫn này lại khiến người ta nghi hoặc dẫn tới trầm mê.

    Chính là vì lý do này, tổ chức mới phái hắn đi đóng giả làm ngưu lang, đáng tiếc lại liên lụy J, cũng làm cho chính mình nhất thời sơ ý chết ở trong tay kẻ khác. Nhưng nếu không có như thế, hắn cũng sẽ không gặp gỡ Phụ hoàng.

    Phụ hoàng yêu chính là con người hắn như thế, tuy rằng những năm gần đây không có thư lui tới, nhưng Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên lại không biết, có rất nhiều lần ban đêm hắn từ trong lúc mơ ngủ tỉnh lại, trong phòng không có bóng người, nhưng trên cổ, thậm chí là toàn thân đều xuất hiện hôn ấn đậm sắc, gọi Vô Hào ra hỏi, quả nhiên là Phụ hoàng đã tới qua, tựa hồ cố ý làm như thế, cũng không tị hiềm sự tồn tại của Vô Hào.

    Có lẽ là trước đó đã điểm huyệt ngủ của hắn, hắn cũng không hề phát hiện, chờ đến khi phát hiện nhiều điểm hồng ấn ở trên người, còn có bạch trọc (tinh dịch á *đỏ mặt*) lưu lại ở giữa hai chân, hắn mới xác định Phụ hoàng đã tới.

    Không biết vì sao, Phụ hoàng thủy chung chưa từng đụng hắn, có lẽ là cố kị Liên Tâm Cổ? Hắn đã có lúc đoán như thế nhưng nghĩ đến Phụ hoàng lời nói và việc làm đều không cố kị, cùng với dục niệm mãnh liệt đối với hắn, tựa hồ Liên Tâm Cổ vốn đã được khống chế không thể trở thành lý do.

    Khép lại hai mắt, Kì Minh Nguyệt tựa vào trên nhuyễn điếm không tiếp tục suy nghĩ vấn đề này nữa, ra khỏi Lăng Sơn lúc sau, tới thị trấn nhỏ cách Diệp Diệu thành không xa, hành trình đã nhanh không ít, Vô Hào ở bên ngoài quất nhanh xe ngựa, không biết mắt hắn làm thế nào để nhìn đường, nhưng một đường đi đều thuận lợi, qua khỏi thị trấn nhỏ này, khoảng cách đến Diệp Diệu thành cũng không còn xa nữa.

    ==========

    Trên chợ kẻ đến người đi, đủ mọi loại người ở trên đường chen chúc đi lại làm việc của mình. Người bán hàng rong ở hai bên đường rao hàng, có vẻ đã có chút khàn giọng, mặc dù đã vào đông, trên mặt họ vẫn đổ đầy mồ hôi.

    Thương Hách có bốn mùa rõ ràng, lúc này bắt đầu rét đậm, sau khi bắt đầu mùa đông, thời tiết hết sức lạnh giá, dương quang nhợt nhạt chiếu xuống dưới, cũng vẫn không thể ngăn chặn lại cái không khí rét lạnh của mùa đông này.

    Gió mạnh thổi tới, nhiệt độ hạ thấp càng âm lãnh hơn thái dương lấp sau tầng mây cũng không biết đã trốn đi nơi nào, đám người trên đường cái bắt đầu tản dần đi, người bán hàng rong lau mồ hôi trên mặt, đang tính nghỉ ngơi, lại bị một đám người cách đó không xa đang đi tới hấp dẫn tầm mắt.

    Có vài người qua đường vẫn chưa lưu ý, nhưng chỉ cần vô tình ánh mắt lướt qua, đều không thể tự chủ được dừng lại bước chân, cả một đám đông nhìn người đi tới, lộ ra vẻ mặt ngưỡng mộ.

    Chỉ thấy một nam một nữ cao ráo đẹp đẽ đi ở phía trước, bộ dáng khoảng mười bẩy, mười tám tuổi, đều có khuôn mặt như tranh mặt mày khóe miệng đều lộ ra quý khí, vẻ mặt thản nhiên, không hề có vẻ đặc biệt thân thiết, chỉ cần như thế hai người dung mạo tuấn mỹ vẫn khiến người khác tâm động lưu luyến.

    Đi phía sau người chắc chắn là tùy tùng, đều là trang phục nghiêm chỉnh, uy vũ hiên ngang, một hàng bốn người đi tới, khí thế bất phàm quần áo đẹp đẽ cao sang quý giá, ở trên trấn mặc dù cũng gặp qua không ít phú thương con nhà giàu, nhưng còn chưa bao giờ gặp qua ai xuất chúng như thế, trong lúc nhất thời, người đi đường qua lại đều bất giác quay đầu nhìn.

    “Ca, đều tại ngươi nói đi đến cái tửu lâu gì gì đó, bây giờ nhìn xem tửu lâu ở đâu? Chỗ nào?” Nữ tử mang theo oán hận, giật giật ống tay áo của nam nhân ở bên cạnh.

    “Liên nhi làm gì phải sốt ruột, tửu lâu nơi này thập phần nổi danh, chúng ta nếu đã đến đây, tất nhiên phải đi nhấm nháp một phen, ngay ở không xa phía trước thôi, đi một chút nữa là tới rồi.” Nam tử trong miệng đáp, thần sắc trên mặt lại vẫn duy trì lãnh đạm, ẩn ẩn có chút không kiên nhẫn.

    “Ta xem rõ ràng là ở tửu lâu có ước hẹn với người nào đó mới là thật lúc này cha đang muốn ca làm cái gì? Là ai đến truyền lời?” Nàng tiếp tục truy vấn, thấy vẫn có rất nhiều người chăm chú nhìn bọn họ, trên mặt liền có chút tức giận.

    Nam tử không đáp, chỉ lo đi về phía trước. Thấy Tử Liên nữ tử này đã bắt đầu nổi giận vì bị người nhìn ngắm, sắc mặt bắt đầu lạnh dần, quay lại sau lưng nói cái gì đó, người đi theo phía sau nhất thời điểm nhẹ chân, không thèm để ý đã khiến cho người rối loạn kinh hãi, bay lên trời, ở giữa khôg trung nhấp nhô mấy cái liền biến mất bóng dáng chỉ chốc lát sau từ không trung rơi xuống dưới, cung kính đưa lên một cái mũ sa (mũ có thả một tấm che quây quanh để che mặt á)

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Đoàn người của bọn họ này vốn là bắt mắt, lúc này lại đưa tới càng nhiều người đi đường nhìn, Tử Liên liền tiếp nhận mũ sa, hừ lạnh một tiếng, bước nhanh tiến về phía trước.

    Bỗng nhiên không biết từ chỗ nào có một đứa nhỏ chạy ra, quần áo cũ kĩ rách nát, trên mặt loang lổ những vết bẩn tích lại, lại vừa vặn lao vào trong lòng nàng, mũ sa trên tay rơi xuống trên mặt đất, nàng kinh hô một tiếng, ngay lập tức lui lại, trên mặt lộ ra vẻ chán ghét.

    “Còn không ném nó tránh xa ta.”

    Đứa nhỏ té trên mặt đất, vì kinh sợ đã quên mở miệng, áo đã bị người bắt lấy, xa xa ném đi ra ngoài,một chiếc xe ngựa ở đúng chỗ nó rơi xuống khó khăn lắm mới dừng lại kịp, người trên mã xa tựa hồ bị kinh động, một đôi tay trắng nõn thon dài đưa ra phía ngoài dò xét, động tác tự nhiên, lại làm cho người ta cảm thấy kinh ngạc đẹp mắt đến nói không lên lời, nhịn không được nỗi chờ mong xem trên xe bước xuống là người có bộ dáng như thế nào, cho đến khi cửa xe mở ra, có người chậm rãi bước chân ra ngoài.

    Đứa nhỏ kia bị chấn động thất kinh hồn vía vẫn còn nằm úp sấp trên mặt đất, đập vào trong mắt nó là một đôi cẩm hài màu trắng tinh.

    Chương 54: Xảo ngộ

    Chỉ thấy từ trên xe bước xuống một người tóc đen như mặc thủy, tùy ý buộc lại thả ở sau lưng, tuổi tác xem ra không lớn, mới đến tuổi cập quan, cùng với bộ dáng thong dong lạnh nhạt, khóe miệng chỉ hơi nhếch lên chưa tạo thành nụ cười, vẻ mặt cũng bình thản, nhưng vẫn khiến cho người ta cảm thấy được ấm áp như ánh nắng mặt trời ngày xuân, không tự chủ được lòng sinh ra ham muốn được thân cận với y.

    Nhìn kĩ lại, y đúng là trời sinh tuấn mỹ dị thường, đuôi mắt hẹp dài, tựa hồ như mang theo chút tình ý như có như không, trong lúc lưu chuyển lại lộ ra vẻ trong trẻo nhưng lạnh lùng, nhìn như dễ dàng thân cận, đưa mắt nhìn lần thứ hai, lại khiến người ta sinh ra cảm giác nguy hiểm, có vẻ rất là mâu thuẫn, nhưng cũng thập phần câu dẫn lòng người.

    Vốn là những người qua đường tò mò đánh giá, không khỏi đứng lại, đều là ngắm nhìn vị tiểu công tử mới từ trên xe bước xuống đến choáng váng.

    Tử Liên cùng nam tử bên cạnh nhìn chăm chú vào người này, trong lúc nhất thời đều ngây ngẩn cả người, chỉ thấy hắn nhìn lướt qua đứa nhỏ dưới chân, còn có mũ sa rơi xuống ở một bên, ngẩng đầu nhìn về phía bọn họ.

    “Các người đang cản đường.” Ngữ thanh nhẹ nhàng bình thản rõ ràng không mang theo chút cảm xúc, từ trong miệng y nói ra lại khiến cho người ta cảm thấy được nhu hòa thân thiết dị thường.

    Thấy không có ai phản ứng, hắn hơi hơi nhíu mày: “Hồng Tụ …”

    Theo một tiếng gọi nhẹ nhàng của hắn, bên trong xe ngựa lại xuống một vị hồng y nữ tử, tướng mạo thanh lệ động lòng người, rất là mĩ mạo, xem ra so với hắn hơn tuổi một chút, ánh mắt linh động, rất là hoạt bát, nàng nhảy ra khỏi xe, không đợi phân phó, liền nâng đứa nhỏ còn đang ngã nằm úp sấp trên đất dậy, đứa nhỏ kia tựa hồ sợ đến mức choáng váng, lúc này đứng dậy không nói một tiếng, liền xoay người chạy đi.

    Thấy đứa nhỏ đã chạy đi xa, nàng mỉm cười, nhặt lên chiêc mũ sa rơi ở một bên, phủi đi bụi bặm, cầm ở trên tay đứng sang một bên.

    Tử Liên thấy thế, tiến lên phía trước một bước, nói với nàng: “Đây là mũ sa của ta.”

    Hồng Tụ mới vừa rồi nhìn thấy nàng đối đãi với đứa nhỏ kia như thế, đã cảm thấy tức giận, lúc này cũng không đáp lời, chỉ là nâng vật đang cầm trên tay đưa cho Kì Minh Nguyệt.

    Kì Minh Nguyệt nhíu mày, tiếp nhận mũ sa, thì thào tự hỏi: “Vì sao có người phải đội nó mới dám đi trên đường phố?” Nhìn vật trên tay, có vẻ thập phần nghi hoặc.

    Tử Liên thấy nữ tử vừa ở trên xe bước xuống này quần áo đẹp đẽ quý giá, so với nàng cũng không kém, dung mạo dáng vẻ đều là cấp bậc thượng lưu, nàng lại đối với câu nói của mình không thèm để mắt, trong lòng không khỏi thầm đoán không biết nàng cùng vị công tử trước mặt này có quan hệ như thế nào.

    Cắn cắn môi, vốn định trực tiếp hỏi vị công tử này về chiếc mũ sa, nhưng đối mặt với hắn, lúc này lại không biết nên mở miệng như thế nào, đang lúc do dự, đã thấy đối phương đưa mũ sa tới.

    “Cô nương dung mạo tú lệ, nếu dùng vật này che đi, chẳng phải đáng tiếc.” Ngữ thanh ôn hòa vốn là trầm tĩnh vô ba, người nghe lại giống như bị gợi lên ngọn sóng ở trong lòng. Nàng nghe người khác khen ngợi dung mạo của nàng đã sớm thành thói quen, hôm nay lại bị một câu như vậy làm cho đỏ mặt, hơi hơi cúi đầu, tiếp nhận lấy mũ sa trong tay hắn, cũng không đội lên đầu.

    Nam tử bên cạnh nàng từ trước vẫn mang theo vẻ ngạo nghễ, giống như đối với tất cả mọi người xung quanh mình đều có vẻ khinh thị, nhưng từ lúc nhìn thấy người kia từ trong xe bước ra, lại thủy chung nhìn chăm chú đánh giá, ánh mắt chưa hề rời đi chút nào.

    Lúc này bỗng nhiên lại tiến lên nói: “Tại hạ Nguyễn Thiên Kì, đây là xá muội Tử Liên, không biết công tử có phải hay không cũng muốn vào thành, hướng Diệp Diệu thành tiến đến?”

    Đi tới thị trấn này, lại hướng tới phương hướng như thế, chắc chắn là đi Diệp Diệu thành rồi, câu hỏi này vốn là dư thừa, lại nghe tục danh của hắn, vì mấy chữ trong đó mà trong lòng bỗng thấy khó chịu, Kì Minh Nguyệt căn bản không muốn trả lời, chỉ thản nhiên gật gật đầu. (Trong tên của hắn có hai chữ Kì và Thiên của Thiên ca nhà mềnh nên bé mới khó chịu á hắc hắc)

    Nguyễn Tử Liên đứng ở một bên, thấy ca ca đã mở miệng bắt chuyện, e sợ sẽ bị bỏ qua một bên, vội vàng mở miệng nói: “Thật sự là trùng hợp a, chúng ta và công tử cùng đường”

    Lời của nàng vừa nói xong, bên trong xe lại có động tĩnh: “Công tử, bên ngoài lạnh, không tiện ở lâu, vẫn là cẩn thận tốt hơn.” Theo một ngữ thanh cùng lời nói dịu dàng, một đôi tay non mịn trắng trẻo vịn ở tại cửa xe, động tác nhẹ nhàng nhảy xuống, xoay người lại lấy ra từ trong thùng xe một chiếc áo khoác.

    Mọi người chỉ thấy nàng kia rất là đoan trang xinh đẹp, trong mắt mang theo ý cười ôn nhu, cầm vật trong tay mở ra, khoác ở trên người của y. “Công tử mặc dù không sợ phong hàn này, nhưng là nô tì nhìn thấy vẫn không yên lòng, vẫn là mặc nhiều thêm một chút cho thỏa đáng, cũng miễn cho lão gia biết được trách phạt chúng ta.”

    Lời của nàng nói ra, tất cả mọi người nghe xong đều lộ ra vẻ kinh ngạc, nguyên bản nghĩ đến hai nàng tướng mạo, phong tư như thế, hẳn phải có thân phận bất phàm, có thể là cùng vị tiểu công tử kia là quan hệ tỷ đệ, hiện giờ nghe ra, đúng là chủ tớ.

    Lại nhìn vật trong tay nàng, là một kiện áo khoác màu trắng bạc, không biết là dùng loại da lông trân thú nào làm nên, từ cổ áo, tay áo đến vạt áo, một đường bạch mao bằng nhung bao quanh, cả bộ áo choàng còn ẩn ẩn những đường nét hoa văn phức tạp, lộ ra hào quang, cho dù là người không có mắt nhìn đồ nhất, cũng biết nó quý báu dị thường.

    Không khỏi có người sợ hãi than lên một tiếng, gia nghiệp của vị công tử này có thể nói là khả phú địch quốc, bằng không làm sao lại có được tỳ nữ như thế, làm sao lại chói lọi rực rỡ như vậy.

    Dân chúng vây quanh xem đều líu lưỡi không thôi, hôm nay có thể xem như được mở rộng tầm mắt, nhìn quen người phú quý, làm mất đi cái phúc hôm nay được thấy, nhìn thấy vị thiếu niên công tử giống như tiên nhân này, mắt đó mày đó, quả thực khiến người ta không biết hình dung bằng từ ngữ nào, chỉ cảm thấy trong lòng vui vẻ khôn cùng, khiến người ta không nhịn được lại muốn được tận mắt nhìn ngắm lần nữa.

    Làm như không nhìn thấy việc mọi người cúi đầu sợ hãi than cùng với ánh mắt chú mục, Kì Minh Nguyệt để cho Oánh Nhiên phủ thêm áo khoác cho hắn, phát hiện đầu ngón tay nàng có cảm giác lạnh, nói với nàng: “Minh Nguyệt mặc dù cảm thấy ấm áp, lại khiến cho Oánh Nhiên bị lạnh, còn không mau một chút quay về trong xe.”

    Oánh Nhiên cất tiếng cười trong vắt, cũng giống như Kì Minh Nguyệt không hề nhìn đến hai người đang đứng gần xe ngựa, tự bước lên xe, Kì Minh Nguyệt kéo theo Hồng Tụ, đối với hai người kia không hề liếc mắt một cái, cũng thẳng bước vào trong xe ngựa.

    Hai huynh muội kia nhìn chiếc xe ngựa tuyệt trần kia rời đi, tựa hồ đều cảm thấy ngây ngốc.

    Nguyễn Tử Liên nắm chặt chiếc mũ sa trong tay, không biết nghĩ tới cái gì, sắc mặt ửng đỏ, Nguyễn Thiên Kì lại nhìn chăm chú vào phương hướng xe ngựa rời đi, nhấm nuốt cái tên vừa nghe thấy … Minh Nguyệt … là trăng sáng trong trời đêm đúng không, thật sự là một cái tên thích hợp với người a…

    Kì Minh Nguyệt không đem hai huynh muội ngẫu ngộ gặp được để ở trong lòng, bánh xe ngựa lăn đi, cảnh vật hai bên đường cứ thế vụt qua, ra khỏi thành trấn kia, chỉ chốc lát đã nhìn thấy Diệp Diệu thành.

    Mắt thấy xe ngựa đã bắt đầu tiến vào Diệp Diệu thành, hắn bỗng nhiên sinh ra vài phần cảm khái, lần trước từ biệt, thế mà cũng mất ba năm, không biết phụ hoàng như thế nào rồi.

    Vén rèm xe lên, nhìn thấy cảnh vật hai bên, tiếng huyên náo ở trên đường lớn, tửu quán cửa hàng chỗ nào cũng có, Diệp Diệu thành so với năm đó càng có vẻ phồn hoa hơn.

    “Điện hạ, chúng ta đã chạy qua một đoạn đường dài, không bằng tìm một chỗ nghỉ ngơi một lát, ăn một chút gì đi.” Oánh Nhiên nhìn xem sắc trời, đã là sau giờ ngọ (quá 12h trưa á)

    “Cũng tốt, tìm một cái tửu lâu, ta cũng chưa từng hảo hảo nhìn xem qua Diệp Diệu thành như thế nào, sau khi dùng bữa thuận thiện đi dạo quanh một chút.” Nếu đã về đến Diệp Diệu thành, hắn cũng không vội vã hồi cung.

    Tìm một tửu lâu có vẻ lịch sự tao nhã, Kì Minh Nguyệt mang theo Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đi vào, Vô Hào đi theo sau, khí chất kì dị của hắn vốn đã khiến người ta phải liếc nhìn, lại thêm nhóm người của bọn họ ai cũng dung mạo bất phàm, quần áo đẹp đẽ quý giá, xuất hiện tại trong hoàng thành, đã sớm đưa tới sự chú ý ở khắp nơi, lúc này thấy bọn họ đi vào tửu lâu, tất cả các thế lực đã rục rịch, muốn đến tìm hiểu một chút.

    Kì Minh Nguyệt tự nhiên biết dị động ở xung quanh mình, trên miệng gợi lên ý cười, thần sắc như thường hướng tới tiểu nhị nói: “Không biết ở nơi này còn có gian phòng trang nhã nào không?”

    Mặc dù đang ở hoàng thành, nhưng tiểu nhị cũng chưa bao giờ gặp qua vị công tử trẻ tuổi nào bất phàm như thế,khí chất xuất chúng, cử chỉ tao nhã, lại còn sinh ra tuấn mỹ như thế, lập tức còn có chút kích động, vẻ mặt nịnh nọt, cúi thấp lưng xuống, lộ ra khuôn mặt tươi cười đáp: “Công tử đây muốn một căn phòng trang nhã, tiểu nhân dù thế nào cũng sẽ giúp ngài tìm một nơi tốt nhất, để tiểu nhân đưa ngài đi xem, nếu ngài nhìn thấy không hài lòng, tiểu nhân sẽ lại … đổi cho ngài.”

    Kì Minh Nguyệt thản nhiên gật đầu, theo tiểu nhị kia lên lầu hai.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên tất nhiên đi ở phía sau lưng hắn, Vô Hào vẫn như trước so với u hồn giống nhau, làm cho người ta cơ hồ quên đi sự tồn tại của hắn.

    Từ lúc đám người mọt họ xuất hiện tại tửu lâu, những người ở bên trong nhìn thấy đều im lặng không ít, chờ thân ảnh của bọn hắn biến mất ở cửa thang lầu, mới bùng nổ ra một trận nghị luận.

    “Ai ai, nhìn thấy tiểu công tử vừa mới lên lầu không? Khí phái kia, dung mạo kia … Ta thấy ngay cả hoàng tử trong cung so ra đều kém hơn a.”

    “Đâu chỉ thế a, hai tiểu cô nương đi sau người đó, cũng là nhất đẳng mỹ mạo a, vượt xa hậu cung của hoàng thượng, nói không chính xác đó là nương tử trong nhà định sẵn của vị công tử kia a, tấm tắc … kẻ có tiền đúng là có khác a.”

    “Các ngươi muốn chết sao, những lời này cũng có thể tùy tiện nói lung tung a, đừng quên nơi này là ở dưới chân thiên tử, nói lời phải cẩn thận, đừng để đến lúc đó chết lúc nào không biết a.”

    “Ta cũng đâu có nói sai, mọi ngươi đều thấy, phong thái của vị tiểu công tử kia, chỉ sợ chỉ có Diễm Thanh thiếu gia ở Lưu Danh quán mới có khả năng so sánh với, các ngươi nói có đúng không?”

    “Diễm Thanh thiếu gia kia cũng là một đóa hoa tuyệt đại mỹ nhân a, bất quá, so với khí xuất của vị công tử này, tựa hồ vẫn là hơn một chút a…”

    “Gần nhất có đi Lưu Danh quán chứ, có thấy Diễm Thanh thiếu gia kia không?”

    “Sao có thể gặp dễ dàng như vậy, bất qúa hôm nay thấy vị công tử này, cũng giống như được nhìn thấy Diễm Thanh thiếu gia a, Ai, dùng bữa dùng bữa, chúng ta ngỗi chờ xem, biết đâu chút nữa có thể được nhìn thấy y đi xuống a.”

    Dưới lầu thấp giọng nghị luận đều không tránh được lọt vào lỗ tai của Kì Minh Nguyệt, chân không hề dừng lại, chậm rãi hướng tới trên lầu đi lên, quay qua tiểu nhị ở bên cạnh nói: “Mới vừa rồi tựa hồ nghe thấy tên Lưu Danh quán, không biết nơi đó là chỗ nào?”

    Vẻ mặt tươi cười trên mặt tiểu nhị nhất thời tối đi vài phần: “Công tử muốn đi Lưu Danh quán sao? Nơi đó chính là tiểu quan quán nổi tiếng nhất trong hoàng thành, cái tên đầu bảng ở đó chính là Diễm Thanh, nghe nói dung mạo đẹp đẽ phong lưu, khí chất thoát tục, trưởng thành cũng là tuấn tú bất phàm, nghe mọi người đồn, có thể nói là điên đảo chúng sinh…”

    Tiểu nhị vừa nói vừa chú ý sắc mặt của Kì Minh Nguyệt, thấy hắn nhíu mi có vẻ có vài phần hứng thú, vội vàng nói tiếp: “Diễm Thanh thiếu gia cũng không giống như các tiểu quan khác, có thể gặp hay không đều tùy thuộc vào tâm tình của hắn, nếu có ai đó vừa lòng hắn, không kể là múa kiếm đánh đàn, thậm chí là ngủ lại cũng có thể, công tử nếu có chút hứng thú, không bằng tiến đến thử một lần, theo tiểu nhân thấy, công tử tướng mạo nhân phẩm như vậy, nhất định được Diễm Thanh thiếu gia nhìn trúng, nói không chừng còn không để ngài đi đâu.”

    Phát ra vài tiếng cười khẽ, ẩn ý trong lời nói của tiểu nhị ai cũng thấy được, Kì Minh Nguyệt gật gật đầu, tựa hồ bị gợi lên hứng thú, chờ đến khi vào đến căn phòng trang nhã trên lầu, phân phó Oánh Nhiên thưởng bạc, tiểu nhị cầm trong tay thỏi bạc trắng bóng, quả thực thấy đầu óc mê muội, hắn còn chưa bao giờ thu được tiền thưởng nhiều như vậy, cảm thấy hôm nay như gặp được quý nhân. Bưng trà đun nước hầu hạ hết sức ân cần.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên từ lúc nãy đã cảm thấy khó chịu, cũng có chút nóng vội, điện hạ bị người ta so sánh đem đặt cùng một chỗ với thanh lâu tiểu quan kia, nhưng lại không tức giận, thậm chí tựa hồ còn rất có hứng thú đến tìm tòi, nếu là sự thật, bị bệ hạ biết được thì làm sao đây?

    Kì Minh Nguyệt kêu mấy người ngồi xuống, Vô Hào vẫn giống như con rối bình thường, vẻ mặt hư vô ngồi ở đối diện với hắn, máy móc nhấc lên bát đũa, đối với những điều vừa nghe thấy chẳng có phản ứng, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên ăn cũng chẳng biết thức ăn có vị gì. Tuy rằng các món ăn mà điện hạ gọi hương vị cũng không tồi, nhưng lúc này các nàng làm sao còn có tâm tư ăn cơm, chỉ có Kì Minh Nguyệt là thưởng thức thức ăn ở trong miệng, gật đầu vừa lòng.

    Chỗ bọn họ ngồi ở ngay sát cửa sổ, tuy rằng đã vào đông, cửa sổ còn mở một chút, nhưng tuyết mai ở ngoài cửa sổ tham nhập vào mang theo lãnh hương phảng phất, làm cho Kì Minh Nguyệt cảm thấy rất là vui vẻ.

    Khách nhân trong căn phòng trang nhã này không nhiều lắm, phi thường im lặng, Kì Minh Nguyệt vừa thưởng thức cảnh sắc ngoài cửa sổ, vừa dùng bữa, còn vui vẻ uống thêm chút rượu. Ở kiếp này hắn uống rượu cũng không nhiều, nhất thời cao hứng, uống thêm mấy chén, trên mặt đã trông như một đám mây hồng nhạt, trên trán cũng đã lấm tấm mồ hôi.

    Một tấm khăn thuần trắng bỗng nhiên xuất hiện ở trước mặt hắn, ngẩng đầu nhìn lên, đúng là người đã từng gặp qua – Nguyễn Thiên Kì.

    “Minh Nguyệt công tử, xem ra chúng ta đích thực là hữu duyên, lại gặp gỡ ở trong này.” Nguyễn Thiên Kì có một mình, không biết là đi lên khi nào, trên mặt vẫn là thần sắc ngạo nghễ tự tin, không đợi Kì Minh Nguyệt trả lời, lại nói tiếp: “Một khi đã có duyên như vậy, không bằng để cho ta làm chủ, bữa cơm này ta mời, lần trước nhìn thấy phong thái của công tử liền có lòng muốn kết bạn, hôm nay hân hạnh được gặp gỡ, Thiên Kì quả thật không muốn bỏ qua.”

    Kì Minh Nguyệt tiếp nhận tấm khăn của hắn: “Đa tạ.” tùy tay đặt ở một bên, Hồng Tụ đã lấy ra ở trong ngực một chiếc khăn lụa mỏng mềm như tơ, giúp hắn lau đi mồ hôi trên mặt, cũng không hề liếc mắt nhìn Nguyễn Thiên Kì một cái.

    Nguyễn Thiên Kì chưa từng bị ai bỏ qua một bên như vậy, cố tình có ý kết giao lại không được để ý, không khí nhất thời có chút khác thường, Kì Minh Nguyệt không biết tại sao lại bỗng nhiên trả lời câu hỏi phía trước của hắn: “Không cần gọi ta là Minh Nguyệt, đó là cái tên được người khác tặng, tại hạ Trình Tử Nghiêu, nếu Nguyễn công tử có ý làm chủ, Tử Nghiêu liền không khách khí, Hồng Tụ Oánh Nhiên các ngươi ăn nhiều một chút, Nguyễn công tử đối mặt với mỹ nhân, tự nhiên sẽ không tiếc rẻ một chút tiền tài.” Đã có người nguyện ý đài thọ, hắn liền thay phụ hoàng tiết kiệm chút tiền đi.

    Nguyễn Thiên Kì nhận được câu trả lời của hắn, lại biết được tục danh của hắn, bất giác vui sướng, lập tức lộ ra khuôn mặt tươi cười: “Đúng là đối mặt với mỹ nhân như thế, thì những vật ngoài thân kia nào có đáng gì.” Miệng hắn nói như vậy, ánh mắt lại hết sức chuyên chú nhìn Kì Minh Nguyệt, ẩn ý trong lời y không nói cũng hiểu.

    Kì Minh Nguyệt làm như không hề biết, chính là nhìn lướt qua Nguyễn Thiên Kì đang đứng trước mặt: “Công tử quả nhiên là con người tao nhã, bất kể một góc tục vật này, một khi đã như vậy, Hồng Tụ Oánh Nhiên các ngươi gọi thêm chút đồ ăn, Nguyễn Công Tử chắc cũng đói bụng rồi.”

    “Tử Nghiêu không cần xa lạ như thế, gọi ta Thiên Kì được rồi, cũng có vẻ thân mật hơn chút.”

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đã sớm không vừa mắt với người này, nghe nói điện hạ muốn cùng hắn đàm đạo, đều có vài phần kinh ngạc, nhưng trên mặt lại chưa lộ mảy may, chính là tìm đến tiểu nhị phân phó gọi thêm đồ ăn, cũng không thèm quản món đó có thể ăn được hay không, chỉ để ý chọn những món đắt nhất gọi ra. Nguồn:

    Nguyễn Thiên Kì ở bên cạnh đã lấy thêm một chiếc đệm ngồi xuống, (bàn ăn kiểu ngồi đệm á các nàng) trong lúc ăn cơm ánh mắt sáng quắc toàn bộ đều nhìn Kì Minh Nguyệt, làm cho người ta không thể không để ý, nhưng Kì Minh Nguyệt lại rất thản nhiên ngồi tại chỗ, thưởng thức món ăn cùng uống rượu như bình thường, động tác tao nhã thong dong, thản nhiên tự tại bình thường, làm cho Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên ở bên cạnh rất là bội phục.

    Bữa cơm cùng bầu không khí quỷ dị kết thúc, chờ thức ăn trên bàn đều được dọn đi, tiểu nhị dâng lên trà thơm ngon nhất, mọi người ngồi vây quanh, cầm trên tay chén trà, ngửi hương thơm của tuyết mai, rất thích ý.

    Lúc này sắc trời còn chưa hoàn toàn tối hẳn, mới bắt đầu chập choạng tối, đón vài tia gió lạnh, bỗng nhiên thấy phiêu phiêu bay vào vài bông tuyết mai, Kì Minh Nguyệt đã mở cửa sổ ra, gió không lớn, trong không trung lại tung bay những bông tuyết trắng rơi xuống, tuyết mai hồng phấn, bông tuyết thuần một màu trắng, liếc mắt nhìn một cái, không gian cảnh trí như trở nên vô hạn.

    Kì Minh Nguyệt nhìn thoáng qua Nguyễn Thiên Kì đang ngồi ở một bên, nói với Oánh Nhiên: “Cảnh đẹp như thế, không bằng Tử Nghiêu tấu một khúc huyền tranh, mới là hợp với phong cảnh a.”

    Mới vừa rồi thấy điện hạ tự xưng là Trình Tử Nghiêu, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên cũng hiểu ý, điện hạ là không muốn lộ thân phận ra bên ngoài, lúc này tất nhiên cũng không lộ ra chút thần sắc khác thường nào, gật đầu tuân lệnh, đi xuống lầu lấy từ trong xe ngựa mang tới một chiếc huyền tranh, đưa cho Kì Minh Nguyệt.

    Mỉm cười tiếp nhận, đem huyền tranh đặt ở trên bàn, Kì Minh Nguyệt nhìn Nguyễn Thiên Kì nhíu mày, trong mắt hiện ra một tia ảm quang mê hoặc lòng người, đôi môi bạc nhếch lên: “Nguyễn công tử có nguyện ý nghe ta gảy một bản?”

    Ở dưới ánh hoàng hôn, nụ cười mỉm rất nhẹ của Kì Minh Nguyệt có vẻ hết sức dụ hoặc, Nguyễn Thiên Kì nhìn thấy, ánh mắt nóng bỏng lại càng dầy thêm vài phần: “Hôm nay nếu có thể may mắn nghe được âm thanh huyền tranh của Tử Nghiêu, thật là việc cầu còn không được, không biết khúc này tên là gì?”

    Kì Minh Nguyệt nhấp một ngụm trà xanh, nhìn bông tuyết bay tán loạn ngoài cửa sổ, hơi hơi khép mi mắt: “Khúc này, tên là Niệm trần…”

    Chương 55: Lưu danh quán

    Theo tiếng nói dần nhỏ xuống, đầu ngón tay hắn khẽ vuốt, một chuỗi âm thanh thư hoãn dễ nghe của huyền tranh vang lên, từ cửa sổ bay vang xa ra phía ngoài, giống như bông tuyết theo gió vũ động, phiêu phiêu nhẹ nhàng lọt vào tai người nghe, chỉ cảm thấy thư thái dễ nghe nói không lên lời, liền ngay cả người qua đường cũng phải dừng chân lại, ngẩng đầu hướng về phía vọng lâu các nhìn lại, chỉ thấy từ cửa sổ phía trên tung bay trong gió lộ ra một vài lọn tóc đen, ở giữa trời chiều càng mang vẻ mị hoặc, khiến người ta không khỏi thêm vài phần mơ tưởng xa xôi.

    Nguyễn Thiên Kì bên tai nghe được âm thanh tự nhiên mượt mà như thế, đôi mắt lại nhìn theo đôi tay đang lướt theo các dây đàn, đầu các ngón tay khi lướt khi ấn, giống như đang trêu chọc tiếng lòng của hắn, trong lúc nhất thời, nhìn đến ngây ngốc.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên không khỏi bội phục không thôi, năng lực Thiên Âm của điện hạ thực sự làm cho người ta sợ hãi, ngay cả Sở Ngu cũng không thể làm được, có thể sử dụng Thiên Âm chỉ ở trên một người mà không làm liên lụy tới người khác, điện hạ đã lĩnh ngộ, không hổ là thiên âm chi tư. Lúc này hai người nhìn thấy Nguyễn Thiên Kì đã bị tiếng nhạc làm cho say sưa, hồn phách phiêu phiêu, đều tán thưởng sự kì diệu của thiên âm.

    Các khu phụ cận tiểu lâu, vô luận là ai, đều bị nhạc thanh từ trong đó truyền ra tác động, trong lúc nhất thời, từ trên xuống dưới, không có một người nào phát ra tiếng động, tất cả đều ngưng thần lắng nghe những âm thanh vang vọng trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp này, cho đến khi nhạc thanh dần dần nhỏ lại rồi tiêu tán, mới như ở trong mộng tỉnh lại mở mắt đánh giá lại xung quanh, không biết là người nào có thể tấu ra được âm sắc hiếm có trên nhân gian như thế.

    Phía trên tửu lâu, Kì Minh Nguyệt dừng lại tiếng đàn, từ trong miệng Nguyễn Thiên Kì hỏi thăm vài câu, mới lộ ra vẻ trầm tư, dưới lầu đã thình thịch chạy lên hai người.

    “Mới vừa rồi có ai ở đây tấu huyền tranh chăng?” Một đứa nhỏ tuổi tác không lớn đứng ở trước người tiểu nhị, thấy huyền tranh ở trên tay Kì Minh Nguyệt, ánh mắt chằm chằm nhìn hắn không chớp mắt.

    Tiểu nhị cúi khom lưng hướng tới Kì Minh Nguyệt nói: “Vị công tử này, tiểu nhân cả đời cho đến bây giờ chưa từng nghe khúc nhạc nào hay đến như vậy, bên ngoài mọi người ồn ào hỏi là người phương nào sở tấu, tiểu nhân cũng không có biện pháp, không thì … vị tiểu ca này là bị chủ tử của hắn sai tới, nói là có chuyện muốn nói với công tử ngài.”

    Kì Minh Nguyệt không chút để ý đưa tay lướt qua vài cái tùy ý trên dây đàn, Nguyễn Thiên Kì giật mình tỉnh lại vẫn ngồi ở chỗ cũ, không biết đã xảy ra cái gì, chỉ cảm thấy mới vừa rồi nhạc thanh rất say lòng người, giống như một khúc tiên nhạc, lúc này nhìn Kì Minh Nguyệt, đang muốn mở miệng, đã nhìn thấy đứa nhỏ trước mặt tiểu nhị: “Đây là ai?”

    Đứa nhỏ kia thi lễ với Kì Minh Nguyệt nói: “Thiếu gia nhà ta mới vừa rồi ngẫu nhiên đi qua đường này, may mắn nghe được tiếng đàn huyền tranh của công tử, muốn cùng công tử kết bạn, đây là của thiếu gia ta giao phó chuyển cho công tử a, xin hỏi công tử tục danh.”

    Kì Minh Nguyệt tiếp nhận vật trong tay hắn, chỉ thấy một miếng ngọc dài màu xanh đậm, đúng là được làm từ phỉ thúy, những hoa văn nhỏ, bám theo một tinh thể nhánh cây, tạo thành hình dạng một phiến lá rất tinh tế, trông rất đẹp mắt, trong phiến lá ẩn ẩn lấp lóe mầu đỏ sẫm, giống như nhụy hoa, vừa nhìn trông rất thanh nhã vui mắt, lại lộ ra vài phần kiều diễm.

    Đang muốn hỏi, tiểu nhị trông thấy đã kinh diễm hô lên: “Cái này không phải là Thanh hoa giản trong truyền thuyết của Diễm Thanh thiếu gia đây sao?”

    Đứa nhỏ kia khẽ gật đầu: “Đúng là thanh hoa giản, được vật ấy, tùy ý lúc nào cũng có thể đi đến Lưu Danh quán định ngày hẹn thiếu gia nhà ta, cho đến nay cũng chỉ mới xuất ra hai cái, công tử là người thứ ba.”

    “Tử Nghiêu có thể hỏi hai người trước là ai không?” Cầm Thanh Hoa giản trong tay, Kì Minh Nguyệt có vẻ bị gợi lên hứng thú.

    Đứa nhỏ kia mặt lộ ra vẻ đắc ý: “Tất nhiên đều là người có thân phận hiển quý cả, không những ở Thương Hách, mà ngay cả An Dương cùng Liên Đồng đều mộ danh mà đến cầu kiến thiếu gia của chúng ta.”

    Nghe trong lời nói của y, hai người trước được nhận Thanh Hoa giản tất nhiên là người có địa vị cao quý, nói không chừng còn không phải là người Thương Hách.

    Kì Minh Nguyệt nắm Thanh Hoa giản trong tay, hướng đứa nhỏ kia mỉm cười nói: “Thay ta đa tạ thiếu gia nhà ngươi, Tử Nghiêu nhất định sẽ đến.”

    Đứa nhỏ kia bị vẻ tươi cười của hắn mê hoặc, ngốc lăng trong chốc lát, mới khom người lui xuống.

    Nguyễn Thiên Kì ở một bên nghe xong, lúc này không khỏi nhíu mày: “Tử Nghiêu không phải là định đi Lưu Danh quán đó thật chứ?”

    Kì Minh Nguyệt đem Thanh Hoa giản cất vào trong lồng ngực: “Có gì không thể?”

    Bảo Hồng Tụ thu hồi huyền tranh, Kì Minh Nguyệt tiếp theo nói với hai người: “Chốc nữa các ngươi đi trước trở về, nói với phụ thân, ta hết thảy đều không có việc gì.”

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên lúc này không tiện khuyên nhủ, đành phải lĩnh mệnh, vốn định để lại xe ngựa, lại bị Kì Minh Nguyệt cự tuyệt: “Đoạn đường ngắn như vậy, còn sợ ta không đi được sao, các ngươi yên tâm trở về được rồi, ở đây còn có Vô Hào.”

    Hai người bất đắc dĩ, may mắn là đã ở trong thành, chỉ cần trở về bẩm báo bệ hạ, cũng không sợ Minh Nguyệt điện hạ gặp chuyện không may, liền ngồi lên xe ngựa đi về.”

    Chờ đến lúc Kì Minh Nguyệt và Nguyễn Thiên Kì rời khỏi tửu lâu, sắc trời đã tối đen, người đi lại trên đường mặc dù vẫn còn không ít, nhưng cũng đang dần dần tản đi, bông tuyết vẫn không ngừng bay xuống như cũ, lấp lánh phản chiếu ánh bạc.

    Kì Minh Nguyệt lệnh cho Vô Hào đi theo phía sau, Nguyễn Thiên Kì lại nói cũng muốn đi mở rộng kiến thức, một chút cũng không rời khỏi Kì Minh Nguyệt, cùng nhau hướng Lưu Danh quán mà đi.

    Mặc dù không biết Lưu Danh quán ở nơi nào, nhưng tiểu nhị thấy hai người muốn đi, đã sớm tường tận chỉ dẫn vị trí cụ thể, còn nói chỉ cần tùy tiện tìm một người hỏi. chắc chắn sẽ biết. Có thể thấy được Lưu Danh quán ở trong thành, không ai không biết.

    “Tử Nghiêu cũng không biết vị trí của Lưu Danh quán, có thể thấy được không phải là định cư ở Diệp Diệu thành, chắc là cũng giống như ta, là tới nơi này du ngoạn a?” Nguyễn Thiên Kì thấy hắn đối với nơi này cũng không quen thuộc bèn hỏi.

    Lúc trước nếu không phải vì thí nghiệm Thiên Âm lực, hắn căn bản cũng chẳng buồn để ý tới người này, y nếu muốn theo đến, cũng là tùy y đi. Nhưng lúc hắn trúng Thiên Âm lực đã hỏi được lý do hắn đến đây, lúc này hắn lại nói vì du ngoạn mà đến, xem ra việc đã hỏi hắn lúc đó đúng là không thể để cho người ta biết a, nhưng thật ra cũng thú vị. Khóe môi khinh dương nhếch lên, Kì Minh Nguyệt trong mắt xẹt qua một tia dị quang: “Không sai, chính là tùy tiện du ngoạn.”

    Hai người mang theo tâm tư khác nhau, một đường đi thẳng tới trước cửa Lưu Danh quán, nhìn tấm biển treo cao trên đầu, trên biển có đề hai chữ “Lưu Danh”, nét chữ tùy ý, còn có vài phần tình mầu kiều diễm, nhưng thật ra lại rất tương xứng với nơi này, Kì Minh Nguyệt cũng không nói chuyện, chỉ là lấy Thanh Hoa giản từ trong ngực ra, tiểu đồng trông cửa trông thấy, mang theo thần sắc kinh ngạc đánh giá hai vị công tử trước mặt, rồi vội vàng đón bọn họ đi vào.

    Đã sớm ra lệnh cho Vô Hào tới Lưu Danh quán thì ẩn thân, lúc này Kì Minh Nguyệt cùng Nguyễn Thiên Kì theo tiểu đồng đi vào.

    Nguyễn Thiên Kì đi theo một bên, như là có chút chột dạ, mang theo vẻ trốn tránh, tựa hồ sợ bị người ta nhận ta, Kì Minh Nguyệt đã biết thân phận của hắn, liếc liếc mắt một cái, nhưng chỉ cười không nói, vẫn vẻ mặt thản nhiên như cũ bước vào trong.

    Đi qua một đoạn đường, trong phòng khách đã ngồi không ít quan to hiển quý, có mấy người Kì Minh Nguyệt thậm chí còn gặp qua, may mà nơi hắn đi chính là hành lang gấp khúc, không sợ dẫn tới sự chú ý của người khác, cũng tránh được phiền toái bị người khác nhận ra.

    Có rất nhiều bóng nam tử tuổi còn trẻ diện mạo tuấn tú, dáng người cân xứng ở trong đó thường xuyên tới lui đi lại, mỗi người trên mặt đều mang theo ý cười, nhưng cũng không quá lả lơi, vì thế không làm cho người ta sinh ra phản cảm, quần áo của bọn họ cũng không kì dị, cử chỉ cũng thập phần tự nhiên, ở trong phòng tràn đầy tình mầu ám muội, mà lại không hề có một chút không khí dâm mĩ thấp kém nào.

    Đứng ở nơi này, thật làm cho Kì Minh Nguyệt hồi tưởng nhớ đến những ngày tháng còn làm Ngưu lang, ngợp trong thời kì vàng son ngày đêm sênh ca trong bầu không gian “Nửa đêm”, so sánh với nơi này, Lưu Danh quán càng có thêm vài phần tươi mát lịch sự tao nhã hơn, cũng khó trách được mọi người tôn sùng như thế.

    Được tiểu đồng dẫn đến một gian phòng, Kì Minh Nguyệt đánh giá sơ qua căn phòng một chút, từ bàn nước trà cụ đều được trang bị đồ quý và rất tinh tế, tranh chữ trên tường là một bộ mẫu đơn đồ, ở trong căn phòng thanh lịch càng bắt mắt hơn, cũng khiến bức tường tăng thêm vài phần đẹp đẽ, mùi thơm thanh thanh từ tách trà nóng tỏa ra nhiệt khí, đưa tay cầm chén trà cũng không phỏng tay, là đã châm rất vừa nhiệt độ, khoảng cách giữa đệm ngồi với mặt bàn rất vừa tầm tay, làm cho người ta ngồi xuống liền cảm thấy vô cùng thoải mái.

    Kì Minh Nguyệt vốn cũng chỉ là có chút tò mò, lúc này cũng lại muốn thực sự được gặp vị Diễm Thanh thiếu gia này một lần.

    Nguyễn Thiên Kì ngồi ở một bên có chút không kiên nhẫn, Kì Minh Nguyệt thấy hắn như thế, bưng chén chè xanh lên uống một ngụm, thản nhiên nói: “Nguyễn công tử nếu sợ, có thể trở về.”

    “Tử Nghiêm nói đùa, nơi này bất quá là nơi truy hoan thôi, nam nhân đến đây bất quá cũng là tìm hoan mua vui mà thôi, ta sao phải sợ.” Nguyễn Thiên Kì chấn định lại tinh thần, bỗng nhiên sắc mặt thay đổi, nhìn Kì Minh Nguyệt cười nói: “Vì sao vẫn còn gọi ta là công tử, Tử Nghiêu quá mức khách khí rồi.”

    Kì Minh Nguyệt nhíu mày, tựa hồ có chút cho là không đúng: “Ngươi và ta bất quá quen biết có mấy ngày, nhiều nhất cũng chỉ là giao tình qua một bữa ăn trưa, chẳng lẽ chính là như thế, Nguyễn công tử liền có thể nhận biết ta là người như thế nào, muốn cùng ta kết giao?”

    “Như Tử Nghiêu như thế này …” Nguyễn Thiên Kì tựa hồ không biết nên dùng từ ngữ nào để hình dung con người như tiên đồng trước mặt, thật lâu, mới nhìn chăm chú vào Kì Minh Nguyệt tiếp tục nói: “Thiên Kì chưa bao giờ đối với người nào cảm thấy vướng bận sâu như thế, chỉ có một mình Tử Nghiêu, từ lần ngẫu ngộ ở trấn nhỏ lần trước, liền lúc nào cũng nhớ tới, hối hận khi đó không nên để ngươi đi…”

    Kì Minh Nguyệt ngắt lời nói: “Không để ta rời đi? Nguyễn công tử định làm như thế nào?” Trong miệng hỏi như vậy, trên mặt vẫn là vẻ thản nhiên như trước.

    Nguyễn Thiên Kì thấy y thờ ơ, vẻ mặt lãnh đạm, tựa hồ mặc kệ hắn nói gì đó, y cũng chẳng thèm để ở trong lòng, nghĩ đến Nguyễn Thiên Kì hắn chưa khi nào phải ăn nói khép nép như thế, đối phương còn không chút nào cảm kích, trong lòng không khỏi giận dữ, đột nhiên cầm lấy bàn tay y đang để ở trên bàn, chỉ cảm thây mười ngón thon dài, lại không yếu ớt như tay nữ hài tử, xúc cảm ôn nhuận nhất thời làm cho trong lòng hắn rung động.

    Kì Minh Nguyệt không nói bất động, thấy hành vi của hắn như thế chính là nhíu nhíu mày lại: “Nguyễn công tử có thể buông ra không?”

    “Nếu đổi lại là ta, ta cũng sẽ không buông ra đâu.” Không biết từ chỗ nào truyền ra một giọng nam dễ nghe, thanh âm nhẹ nhàng từ tốn, như đang thì thầm, lộ ra vẻ hấp dẫn, mỗi chữ một lại rất rõ ràng, khiến cho tâm thần rúng động, nhịn không được muốn nghe y nói thêm nữa.

    Hai người trong phòng nghe thanh âm đều cùng quay nhìn lại, chỉ thấy ở trước cửa không biết từ khi nào đã xuất hiện một nam tử cao gầy tuấn tú đang đứng ở đó, y bào màu xanh đậm, mặc ở trên người hắn lại trở nên rực rỡ hơn bình thường, mái tóc dài buộc lại thành một dải đặt ở trước ngực, một vài lọn tóc không bị bó buộc mềm nhẹ như liễu, không nhiều không ít, tăng thêm chút say lòng người, ở trên nền y bào màu xanh, vô cùng mị hoặc, lúc này hắn dựa vào khung cửa, bóng đổ dài xuống, khuôn mặt trong khung cảnh tranh tối tranh sáng nhìn không rõ nét mặt, chỉ lộ ra một đoạn lông mày khinh dương, nhưng chỉ cần vẻ phong tình này, đã không khỏi khiến tâm người ta sinh ra ý niệm.

    Thu hồi lại bàn tay đang bị Nguyễn Thiên Kì cầm, Kì Minh Nguyệt đứng dậy, nhìn nam tử kia, ánh mắt lộ ra tia hứng thú: “Diễm Thanh thiếu gia quả nhiên chưa từng làm cho Tử Nghiêu thất vọng, phong tư như thế, quả thực khiến người ta động tâm, khó cầu được gặp cũng là đương nhiên.”

    “Vậy Diễm Thanh liệu có thể làm cho Tử Nghiêu động tâm?” Nam tử từ trong bóng đêm vươn ra một bàn tay, tựa hồ mang theo ý mời.

    Nghe như vậy Kì Minh Nguyệt cười khẽ, chậm rãi hướng hắn đi đến, vươn một cánh tay, đầu ngón tay khẽ xẹt qua lòng bàn tay hắn đưa ra, nhẹ giọng nói: “Nếu nói tâm không động, đó là lời nói dối gạt người rồi.” Theo tiếng nói ngữ thanh mễm nhẹ dần nhỏ xuống, động tác giống như đem bàn tay nắm lấy bàn tay trắng nõn kia, ôn nhu đến cực điểm.

    Nguyễn Thiên Kì trong phút chốc đứng dậy, thấy hai người như thế, nắm chặt hai nắm đấm, trong mắt hiện lên một tia tàn khốc, lập tức lại liễm hạ tiêu thất đi, khẽ cười nói: “Xem ra Nguyễn mỗ lúc này cũng là dư thừa, vốn Diễm Thanh thiếu gia mời chính là Tử nghiêu ngươi, hai ngươi mới gặp đã như quen thân, ta cũng không tiện quấy rầy, vẫn là nên cáo từ.”

    Diễm Thanh nắm lấy tay Kì Minh Nguyệt, uốn thân nói: “Diễm Thanh dẫn Nghiêu đi một chỗ rất tuyệt, phòng ngủ của ta so sánh đẹp hơn nơi này rất nhiều.”

    Nhìn thấy hai người thân ảnh đã rời đi, chén trà cầm trong tay Nguyễn Thiên Kì đã vỡ tan thành nhiều mảnh nhỏ.

    Xa xa nghe được tiếng động phía sau, Diễm Thanh cười nhẹ, quay đầu nói: “Mọi người đều biết Nguyễn minh chủ ghét nhất chính là chỗ thanh lâu pháo hoa, Thiếu chủ vẫn là nên nhanh chóng trở về đi, Diễm Thanh xin lỗi không tiếp được.”

    Nghe được xa xa truyền đến tiếng cười vẫn như trước mang theo vẻ mị hoặc không ai sánh được, Nguyễn Thiên Kì đứng ở trong phòng khuôn mặt dần dần trở nên lạnh lẽo.

    Chương 56: Đoàn tụ

    Trong bóng đêm, ấm hương quanh quẩn, hương nhiệt khí kia càng làm cảm nhận rõ hơn cảm giác ở trong tay, ôn nhuyễn câu nhân, khiến cho lòng người say, theo Diễm Thanh đi vào phòng, hắn cũng không buông tay Kì Minh Nguyệt ra.

    Trong phòng không có một tia ánh sáng, tiếng tay áo cọ vào nhau vang lên trong căn phòng u tĩnh càng thêm rõ ràng, cảm xúc dưới chân thập phần mềm mại, như bước đi trên mây, tiến thêm vài bước, không biết y ở nơi nào cử động tay một chút, trong phòng dần dần sáng lên thứ ánh sáng nhu hòa ấm áp.

    Kì Minh Nguyệt nhìn trước mặt mình, chỉ thấy trướng mạn màu lục tầng tầng buông xuống, hai dải lụa mỏng màu xanh thả ở hai bên, ở một khoảng tối sau phía trong, lộ ra chăn gối gấm đỏ diêm dúa lẳng lơ mị mầu, cũng không chỉnh tề, tùy ý được đặt ở trên giường, có một góc chăn mở ra, làm hiện ra một lớp đệm mềm thuần trắng, mang theo vẻ rất quyến rũ.

    Hai má bị người chạm nhẹ vào, Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu, nhìn rõ người ở trước mặt.

    Nam tử ở trước mặt so với hắn cao hơn nhiều, tuổi tác cũng không quá lớn, bộ dáng chỉ khoảng chừng hơn hai mươi tuổi, một đôi mày kiếm chau lại, đuôi lông mày hơi nhọn, trong ánh mắt giống như được che phủ bởi một làn sương mù mỏng, nói không hết được vẻ ôn nhu kiều diễm, đôi môi góc cạnh rõ ràng, không hề tô son lại vẫn lộ ra màu đỏ sậm mang vài phần mị nhân.

    Cặp mắt giống như mông lung sương phủ kia, lúc này đang chuyên chú nhìn chính mình, Kì Minh Nguyệt nhìn thẳng thắn nói: “Diễm Thanh quả nhiên danh bất hư truyền”, tán một câu, hơi hơi tránh đi bàn tay đang khẽ vuốt ở trên mặt hắn, ngồi vào chiếc ghế ở một bên: “Không biết Diễm Thanh thiếu gia vì sao phải gặp ta, chỉ vì khúc nhạc ngẫu nhiên đi qua mà nghe được kia?”

    Chưa bao giờ có người thấy hắn, vẫn có thể trấn định như thường như thế, thậm chí có chút lãnh đạm, bất quá, nếu đối tượng là người trước mặt, Diễm Thanh cũng không ngạc nhiên, sớm từ trong lời tiểu đồng quay về nói đã biết người tấu ra thiên âm bất phàm, gặp mặt rồi mới biết, hai chữ bất phàm căn bản không cách nào hình dung được phong thái của người trước mặt. Nghĩ đến mục đích mình tìm hắn tới đây, sương mù trong mắt dần dần dày, Diễm Thanh thu hồi lại cánh tay, cúi thấp người xuống, đôi môi như cánh hoa phớt qua bên tai Kì Minh Nguyệt: “Chính vì ngẫu nhiên nghe thấy mới chứng minh ta và ngươi có duyên a, thiên âm cũng không phải thường xuyên có thể nghe thấy được, Diễm Thanh có thể nào bỏ qua.”

    Nghe vậy, Kì Minh Nguyệt trong lòng hiện lên một tia kinh ngạc, lúc trước đã nghe Diễm Thanh lật ra thân phận của Nguyễn Thiên Kì, mà nay lại biết được Thiên Âm, thân phận của đầu bài Lưu Danh quán này, chỉ sợ không đơn giản như thế, trong mắt hàm chứa nụ cười mỉm ôn hòa, hắn nói khẽ: “Xem ra Diễm Thanh thiếu gia không chỉ có tướng mạo xuất chúng.”

    “Tất nhiên không chỉ thế, Diễm Thanh còn biết rất nhiều …” (*rùng mình* anh còn nói nữa anh sẽ chết không toàn thấy a Thanh ca *rùng mình ớn lạnh*)

    Tiếng nói nỉ non giống như tiếng thở dài bay vào trong tai, hàm chứa ẩn ý ở âm cuối, Kì Minh Nguyệt không rõ, thái độ Diễm Thanh như thế, đến tột cùng là vì cái gì, giờ phút này sắc trời cũng không còn sớm, nhớ tới người mà trong lòng mình vướng bận, Kì Minh Nguyệt bỗng nhiên mất đi hứng thú để tiếp tục hỏi thăm, nói: “Diễm Thanh thiếu gia nếu muốn gặp người diễn tấu thiên âm, hiện giờ đã gặp, nếu không còn gì, Tử Nghiêu liền phải cáo từ.”

    Thấy hắn đứng dậy muốn đi, Diễm Thanh bỗng nhiên đưa tay đặt ở bên hông của hắn: “Mới vừa rồi Tử Nghiêu không phải còn hảo hảo thích thú sao, vì sao chớp mắt đã vội vã rời đi? Là Diễm Thanh khiến cho người vội rời đi như thế? Hay là Tử Nghiêu thực sự đối với Diễm Thanh không có chút nào động tâm.”

    Nhìn chăm chú vào cánh tay đang đặt ở bên hông mình, Kì Minh Nguyệt mâu mầu dần lạnh: “Phong tư của Diễm Thanh quả thật làm cho người ta động tâm, đáng tiếc … ta đối với người có dụng tâm kín đáo không hề có hứng thứ.” Theo ngữ thanh lạnh như băng, Kì Minh Nguyệt trong mắt xẹt qua một đạo duệ quang, nghiêng người, cầm lấy cổ tay đang phất đến.

    Chỉ thấy một cây ngân châm nhỏ lóe sáng, màu sắc lạnh lẽo, người đang cầm nó vẫn mỉm cười như trước, trong đôi mắt sương mù bao phủ càng đậm thêm một ít, mâu mầu thâm trầm: “Nguyên lai Tử Nghiêu không những biết thiên âm, công phu cũng không kém a.”

    Nửa ôm Kì Minh Nguyệt (ôm bằng một tay), Diễm Thanh ghé vào lỗ tai hắn thấp giọng nói, ngữ thanh mềm nhẹ, mũi ngân châm nhỏ nhọn lạnh lẽo vẫn như trước giữ ở trong tay, nếu ngoại nhân nhìn thấy tư thế này, sẽ thấy hai người gắn bó thân mật phi thường, giống như bình thường một người đứng trước, một kẻ kề sát phía sau, sợi tóc cùng triền, nhu tình mật ý nói không lên lời, nhưng trong sự ôn nhu triền miên này lại ẩn ẩn lộ ra sự yên tĩnh quỷ dị.

    Kì Minh Nguyệt cúi đầu, chậm rãi nhếch môi cười, ý cười lạnh lùng khiến bất giác Diễm Thanh ngẩn ra, nụ cười như thế, tựa hồ đã từng gặp qua ở đâu, tuy là rất lâu rồi, nhưng ấn tượng khắc rất sâu, đang muốn hỏi lại một chút, cánh cửa đang đóng phút chốc bị người mở ra. (á á á chít anh ùi, hắc hắc)

    Thân ảnh cao lớn dần dần tiến vào, bóng người mặc y bào màu trắng ở khung cửa lộ ra hoa quang mơ hồ, mặt nạ màu vàng bán trương che khuất hơn nửa khuôn mặt, lộ ra phần còn lại, vẫn có thể thấy được là tướng mạo tuấn đĩnh bất phàm, hơi hơi nâng lên khóe miệng, lộ ra ý cười cùng lãnh liệt tàn nhẫn.

    “Diễm Thanh, nếu ngươi muốn chết, bản tôn thành toàn.” Lời nói lạnh như băng châu từng chữ một thốt ra, cả người tỏa ra lửa giận cùng sát ý, hắn từng bước một đi vào phòng.

    Giống như nụ cười vừa mới được thấy (lúc Minh Nhi vừa cười á), cực kì tương tự chính là nụ cười ấy, cùng khinh nhẹ giống nhau, cùng lạnh lùng giống nhau, nhưng người phía trước còn thêm tràn đầy băng hàn tử vong, Diễm Thanh bỗng nhiên giác ngộ, cảm giác quen thuộc vừa rồi từ đâu mà đến.

    Thấy hắn từng bước tới gần, nỗi sợ hãi không rõ lí do tràn ngập khắp toàn thân, tuy rằng đã lâu không được gặp, nhưng mỗi khi đối mặt với người nọ, ý thức sợ hãi khắc sâu vẫn như cũ hiện lên rất rõ ràng.

    Diễm Thanh vội vàng thối lui vài bước, sao đột nhiên y lại tới nơi này! Hay là Trình Tử Nghiêu còn có lai lịch khác, không thể động đến? Thu hồi lại ngân châm trong tay, bái hạ thân nói: “Tôn chủ thứ tội, Diễm Thanh không biết, bởi vì thiên âm của hắn nên ta mới …”

    “Ngươi không cần giải thích.”

    Huyết châu bắn ra, lưỡi dao sắc bén xẹt qua cánh tay của Diễm Thanh, máu tươi chảy xuôi xuống đất cùng kim châm rơi xuống, khiến cho không khí kiều diễm trong phòng không còn sót lại chút gì, chỉ còn lại không khí băng hàn cùng huyết sát, từ trên người nam tử kia truyền đến uy thế cảm giác áp bách khiếp người, cơ hồ khiến người ta hít thở không thông.

    Kì Minh Nguyệt chăm chú nhìn vào hắn, sắc mặt vẫn bình tĩnh như trước, không hề chớp mắt, chuyên chú mà nóng bỏng, chớp động trong ánh mắt, tiết lộ tình cảm cuồn cuộn trong đáy lòng. Hắn mở miệng, nhưng rồi lại không nói gì, cùng người nọ đối diện, ánh mắt dây dưa, lưu chuyển nhu tình trong không gian của hai người, khiến Diễm Thanh kinh dị khó hiểu.

    “Đừng lấy tính mện của hắn … Hủ …” Do dự trong chốc lát, Kì Minh Nguyệt cuối cùng đã mở miệng, mặc dù đang giúp Diễm Thanh cầu tình, ánh mắt lại vẫn nhìn chăm chú vào nam tử đang đeo mặt nạ vàng kia.

    Mũi kiếm dừng ở trước ngực Diễm Thanh, sát khí dần dần tiêu tán, trong mắt người nọ chớp động tình tự nào đó khó phân biệt, thâm trầm u ám, đã có thêm tia nhìn như liệt hỏa cực nóng, âm điệu khàn khàn trầm thấp nói: “Kêu lại một lần nữa, ngươi mới vừa rồi gọi ta là gì?”

    Phụ hoàng hay là nghĩ đến bộ dáng như thế hằn liền nhận không ra y sao? Hơi thở quen thuộc như thế, giọng nói khó quên như thế, mặc dù xa cách đã lâu, nhưng hắn như thế nào quên được, dĩ vãng ngày ngày kề cận, trên giường thân mật dây dưa, nụ cười khẽ chế nhạo, đôi mắt tà khí ngả ngớn, còn có đôi tay tràn đầy yêu thương lưu luyến ở bên hông của hắn, trước mắt, là nam nhân mà hắn vướng bận nhất, hắn như thế nào có thể không nhận ra?

    Kì Minh Nguyệt đến gần bên cạnh, cầm bàn tay đang giữ kiếm của hắn: “Hủ …” Không muốn bị người khác biết thân phận, không tiện xưng hô, nhưng một chữ này vừa ra khỏi miệng, nhân lần thứ hai gặp lại mà thể hiện ra nỗi khổ ly biệt, liền bỗng cảm thấy như được an ủi, còn có một mảnh thỏa mãn trầm tĩnh an tâm, tuy là phụ tử, nhưng Phụ hoàng cũng là hủ (từ này có nghĩa là “khoe khoang, hãnh diện”) của hắn.

    Nhìn thấy tôn chủ độ cung ở khóe miệng lại rõ ràng thêm vài phần, Diễm Thanh mặt hơi tái lại, biết trong tục danh của tôn chủ xác thực có một chữ như vậy, nhưng chưa bao giờ có người nào lớn mật như thế, Trình Tử Nghiêu dám xưng hô với hắn như vậy, chỉ sợ …

    Làm hắn kinh ngạc chính là, tôn chủ nhưng lại lộ ra ý cười ôn nhu chưa bao giờ có người nào nhìn thấy qua, mũi kiếm đặt ở ngực hắn cũng không tái như lúc trước, muốn đâm nhập vào tâm phế, mà là chậm rãi giảm nhẹ lực đạo, Diễm Thanh vẫn giữ chặt vết thương đang chảy huyết ở cổ tay, không dám cầm máu, khẽ khép mắt nhắm lại, hắn lúc này tự nhiên đã hiểu được, người lúc trước suýt nữa bị hắn gây thương tích, cùng tôn chủ có quan hệ phi thường, như vậy chính mình phải chịu như thế này, cũng không tính oan uổng, chỉ có thể thở dài vận khí không tốt, lại động đến người không nên động vào.

    Kì Hủ Thiên nghe thấy Minh Nhi trong miệng gọi ra tên của chính mình, đôi mắt vốn là thâm trầm lại tối sầm thêm vài phần, dục niệm đối với Minh Nhi cùng với sát ý đối với Diễm Thanh, hai thứ tình cảm mãnh liệt trộn lẫn hỗn tạp cùng nhau cơ hồ làm hắn không thể tự chủ được.

    Vốn tưởng rằng Minh Nhi hạ sơn sẽ tức khắc hồi cung, không ngờ lại biết được hắn ở tửu lâu cùng người khác trò truyện, mới tính toán đi đón hắn quay về, nhưng lại nghe nói hắn đi theo người khác cùng đi Lưu Danh quán, là chỗ tìm hoan nổi tiếng ở Thương Hách, hắn sao lại không biết? Tưởng tượng đến Minh Nhi đi vào nơi phấn hoa này, cùng người nào đó thân cận trêu đùa, sẽ bị bao nhiêu người nhìn thấy vẻ xuất chúng bất phàm của y, hắn liền rốt cuộc kiềm chế không được sát ý điên cuồng trong lòng, bỏ lại các đại thần ngơ ngác không rõ chuyện gì ở thiên điện, vội vã tới nơi này.

    Đẩy cửa ra, nhìn thấy chính là cảnh tượng như thế.

    Mất đi vẻ ngây thơ, dáng người thiếu niên cao ngất tuấn tú, hai bên má không còn vẻ bình thản như lúc đang ngủ mơ (anh ý đến ngắm trộm những đêm em ngủ hồi còn ở Lăng Sơn í), lộ ra phong tư rung động lòng người, cánh môi khẽ nhấc lên, vòng eo mềm mại, tóc dài nhẹ bay, cùng ỷ ở trong lồng ngực người khác, hai người gắn bó, Diễm Thanh cúi đầu ghé vào lỗ tai hắn, sợi tóc rơi xuống cùng quyện vào mái tóc của Minh Nhi, tình cảnh như thế, làm cho trong lòng hắn dấy lên sát ý điên cuồng quyết tuyệt.

    Minh Nhi chỉ có thể là của hắn!

    Nghĩ đến đây, trong mắt phiếm xuất huyết hồng quang mang, mũi kiếm đang hạ xuống lại đâm sâu thêm vài phần, Kì Hủ Thiên hơi dừng lại suy nghĩ, mâu trung huyết sắc lưu chuyển.

    Diễm Thanh rên khẽ một tiếng, không dám kháng cự, lúc này bất luận hắn làm gì đều là phí công.

    Kì Minh Nguyệt thở dài, chạm vào ngực nam nhân đang nổi giận: “Không cần giết hắn, ta cùng với hắn không có gì.” Hắn chỉ sợ là càng cầu tình, Phụ hoàng lại càng tức giận, hắn tự nhiên biết, tức giận của Phụ hoàng là từ đâu mà đến, cho dù biết hắn với Diễm Thanh trong lúc đó không phải như những gì đã nhìn thấy, nhưng chỉ sợ tình cảnh như thế đã đủ để làm cho Phụ hoàng tâm sinh sát ý. Nhưng Diễm Thanh nhận biết được Phụ hoàng giả dạng như thế, chắc chắn không phải là nhân vật tầm thường, có lẽ là thủ hạ bên ngoài của Phụ hoàng, nếu cứ thế giết đi, về sau tìm một người như vậy, chỉ sợ là rất khó.

    Theo ngữ thanh của hắn nhỏ dần xuống, mũi kiếm trong tay Kì Hủ Thiên từ từ chuyển động, lưỡi kiếm sắc bén xẹt qua, mang theo một mảng dài một tấc màu đỏ (á á á, không được dã man với giai đẹp huhu hu), máu tươi không ngừng trào ra, đem một mảnh áo xanh đậm nhuộm thành màu tối đen, Diễm Thanh quỳ trụ xuống đất, đã không còn sức lực để nói thêm nửa câu, mất đi mị mầu diêm dúa lẳng lơ, khuôn mặt trắng bệch chỉ còn lại một nụ cười khổ.

    Kì Minh Nguyệt liếc mắt một cái, vẫn không hiện ra chút thương cảm nào, Diễm Thanh chỉ có thể xem như vận khí cực kém, không biết vì sạo lại vì thiên âm mà xuống tay với hắn, nhưng lúc này đều không phải là thời cơ tốt để hỏi, tức giận của Phụ hoàng chưa tiêu, vẫn là nên trấn an trước tốt hơn.

    Thu hồi kiếm trong tay, trong đôi mắt nóng rực của Kì Hủ Thiên, chỉ hiện lên hình ảnh của một mình Kì Minh Nguyệt, đột nhiên tiến đến, đưa hắn ôm vào trong lòng, không đợi Kì Minh Nguyệt nói chuyện, đẩy cửa sổ ra, ôm hắn xoay người nhảy ra bên ngoài, mấy lần nhấp nhô lên xuống, đã biến mất trong bóng đêm mờ mịt.

    Chương 57: Tức giận

    Kì Minh Nguyệt không chút nào kháng cự mặc hắn gắt gao đem chính mình ôm ở trước ngực, không nhìn thấy Phụ hoàng đang đi về hướng nào, cảnh vật vụt qua, gió thổi vù vù bên tai, tuyết bay tán loạn, rơi xuống ở trên người cả hai, hắn cũng không hề cảm thấy lạnh chút nào, cơ thể ấm áp của Phụ hoàng áp chặt cùng với mình, mùi đàn hương quen thuộc giống như đang bay vào trong lòng, dâng lên trận trận gợn sóng, cánh tay ở bên hông hắn ôm chặt hơn một chút, giống như buông ra một tiếng thở dài, nhẹ giọng khinh hoán một câu: “Phụ hoàng …”

    Kì Hủ Thiên không đáp, cởi bỏ xuống mặt nạ lại là sắc mặt âm trầm như trước, động tác dưới chân nhanh như tia chớp, bàn tay đang ở bên hông hắn càng gia tăng thêm chút lực, cảm giác hơi nhói đau làm cho trong mắt Kì Minh Nguyệt tràn ra một chút ý cười, sự bá đạo của Phụ hoàng cùng dục vọng độc chiếm vẫn như cũ không hề thay đổi, vẫn vì thấy hắn cùng người khác thân cận mà nổi giận, nhưng không biết những mặt khác có thay đổi không …

    Hai tay đang ôm ở cổ y chậm rãi hạ thấp xuống, mang theo chút ý thăm dò cùng trêu chọc, Kì Hủ Thiên hô hấp có chút thay đổi, cước bộ hơi chậm lại, sắc mặt âm trầm lộ ra vẻ mặt nguy hiểm, trực tiếp dừng lại, đột nhiên đưa hắn ấn sát vào trong lồng ngực, hai người thân hình kề sát, Kì Hủ Thiên nhìn Kì Minh Nguyệt, ánh mắt nóng bỏng, tiếng nói ám ách đông lạnh: “Minh Nhi nếu là chờ không được, Phụ hoàng không ngại ở ngay tại nơi này hảo hảo khiển trách ngươi một phen.”

    Làm như không thấy được sự tức giận của hắn, Kì Minh Nguyệt nhướn mày cười khẽ nói: “Đã lâu không gặp, Sự kiên nhẫn của Phụ hoàng dường như trở lên tệ đi.” Đứng vững xuống đất, chỉ thấy quanh mình là một rừng cây, mấy tòa kiến trúc ở cách đó không xa nhìn có chút quen thuộc, tựa hồ đã vào đến trong cung nhưng không phải là tiền điện, mà là rừng núi phía sau Huyễn thiên điện.

    “Ta thực hận không thể quay trở lại đem Diễm Thanh giết đi, mới đoàn tụ, Minh Nhi lại khiến cho Phụ hoàng nhìn thấy cảnh tượng như thế, Minh Nhi nên sẵn sàng chuẩn bị đón nhận sự tức giận của ta đi, lần này nhất định sẽ không bỏ qua cho ngươi …” Ngữ thanh trầm thấp như đang kềm nén sự tức giận, nhưng đã không còn che dấu được dục vọng đam mê bên trong. Kì Hủ Thiên xoay người đưa thân mình y ấn chặt lên trên thân cây, hôn trụ đôi môi đang hé ra định nói cái gì đó của hắn, hương vị mềm mại lại dụ nhân, so với năm đó còn ngọt hơn, bàn tay ở bên hông hắn dao động, không còn vẻ ngây ngô, nhưng vẫn linh hoạt như vậy, thân mình thiếu niên đã bắt đầu có dáng vẻ thân thể cường tráng của nam tử trưởng thành, lại càng tăng thêm phong tư, càng thêm khiến người ta điên cuồng.

    Kì Minh Nguyệt khẽ mở miệng, mặc cho Phụ hoàng ở trong miệng ráo riết cuốn lấy, nụ hôn gắt gao bạo ngược giống như đang phát tiết tức giận, lại giống như muốn tố lên tình cảm ly biệt, áp lực, lại vẫn cực nóng kịch liệt như gió bão bình thường, cùng lưỡi của Phụ hoàng dây dưa quấn quýt lấy nhau, hắn cũng trao muốn cho Phụ hoàng sự nóng bỏng tương tự, khẽ liếm, duyện – hấp, trong bầu trời đêm trong trẻo nhưng giá lạnh nhiệt độ nóng bỏng trong miệng hai người khiến hơi thở thoát ra bốc hơi thành một lớp sương mỏng.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Dùng chính thân hình của mình đem người của Minh Nhi gắt gao kìm ở phía trên thân cây, Kì Hủ Thiên cơ hồ không thể khống chế được dục niệm của chính mình, trong lòng giống như đang kêu gào, đem phần thân dưới liên tục điên cuồng cọ xát vào cửa mình của Minh Nhi, hận không thể đem Minh Nhi nhốt vào trong cơ thể mình, chỉ thuộc về một mình hắn.

    Tức giận cùng dục niệm, khiến Kì Hủ Thiên mang theo một chút điên cuồng, ở trong miệng hắn tàn sát bừa bãi, cơ hồ hôn đau Kì Minh Nguyệt. Thuận ý để cho Phụ hoàng điên cuồng tiến vào, một chút đau đớn nhói lên, lúc này càng làm cho tình ý trong lòng hắn càng thêm mãnh liệt, cảm thụ được tình ý khắc sâu của Phụ hoàng đối với hắn, liều lĩnh đáp lại, giống như chỉ có như thế mới có thể nói hết tưởng niệm tích tụ do biệt ly quá lâu.

    …………………………………………..

    Tựa hồ vẫn còn tức giận, Kì Hủ Thiên nhìn thấy thiếu niên trước người, buông câu nói mang ý cảnh cáo, ngữ thanh mềm nhẹ lại tràn ngập nguy hiểm: “Nói, ngươi là của ta!”

    Kì Minh Nguyệt gần sát hắn, cười khẽ: “Được, Minh Nguyệt vốn là của Phụ hoàng a, chỉ thuộc về một mình Phụ hoàng.”

    Thấy hắn như thế, Kì Hủ Thiên vừa lòng híp mắt lại thu hút nói: “Là lúc trước Minh Nhi khiến Phụ hoàng tức giận, trong chốc lát nữa cũng đừng oán trách Phụ hoàng …”

    Dưới ánh trăng, những bông tuyết còn đang chậm rãi bay xuống, rơi ở trên mái tóc mặc mầu đen tuyền của hai người làm hiện ra màu ngân bạch đẹp đẽ, tuyết bay phấp phới khắp nơi không hề làm cho dục niệm của hai người tiêu giảm, dục niệm lửa nóng cùng những tiếng thở dốc nóng rực từ trong miệng thốt ra ở không trung bốc lên thành một mảnh sương mù, Kì Hủ Thiên ôm lấy thân mình của hắn, gắt gao đưa hắn đặt ở phía trên thân cây, không hề lưu lại khe hở nào, sự chuyển động cuồng nhiệt vẫn không đủ để phát tiết sự tức giận cùng dục niệm đang ngập đầy trong hắn.

    Trong bóng đêm không người, ánh trăng ngân bạch rơi ở trên cây như mặc một lớp giáp trụ ngân trang, đã ở trên tóc Kì Minh Nguyệt phát ra quang mang lạnh lùng trong trẻo, dưới ánh trăng, thiếu niên không chút nào che dấu vẻ vui thích trên mặt, mỗi một lần thở dốc rên rỉ của y đều giống như một lời yêu cầu khiến cho Kì Hủ Thiên càng thêm kịch liệt cuồng nhiệt dữ dội hơn.

    Bông tuyết rơi xuống dừng ở trên người hai người liền trong khoảnh khắc hóa thành hư vô, sương mù bốc hơi quanh quẩn, tuy là trong tuyết đêm rét lạnh, thân mình hai người kề sát lại bốc lên lửa nóng dị thường.

    Kì Hủ Thiên ôm chặt thiếu niên trong lòng, hôn lên đôi môi đang phát ra tiếng thở dốc rên rỉ: “Nhớ kĩ, Minh Nhi … Trên người ngươi mỗi một tấc đều là của Phụ hoàng …”

    Hàm chứa khinh suyễn, đôi môi Kì Minh Nguyệt xẹt qua bên tai Kì Hủ Thiên: “Phụ hoàng cũng là của ta …”

    Một lúc sau, buông Kì Minh Nguyệt ra, nhìn ngắm khuôn mặt của y, trong con mắt u tối của Kì Hủ Thiên dấy lên ham muốn mãnh liệt.

    Sau khi xong xuôi tất cả, y mới nhẹ nhàng đặt Kì Minh Nguyệt xuống, khẽ vuốt ve khuôn mặt của y và hỏi: “Phụ hoàng làm Minh Nhi đau phải không?”

    Chương 58: Ôn tuyền

    Vòng tay quanh cổ Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt vẫn thở dốc không thôi, nghe câu hỏi như vật, hơi hơi nhướn mày: “Chờ khi nào Phụ hoàng cũng thử một chút, sẽ biết ngay thôi.”

    Cho dù mới vừa rồi mới hầu hạ dưới hắn, Minh Nhi của hắn cũng không có chút thái độ bị ở thế nhược, lúc này lại tự tin như thế nói ra câu nói này, Kì Hủ Thiên nghe như vậy cũng không hề tức giận, ngược lại còn nhếch môi lên, lộ ta đôi mắt tối chế nhạo: “Phụ hoàng chính là đích thực chờ mong, đáng tiếc Minh Nhi hiện giờ còn nhỏ, vẫn là qua một thời gian nữa rồi hãy nói đi.” Đầu ngón tay xẹt qua dưới thân của Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên phát xuất trận trận cười nhẹ. (ý ảnh chê cái ý của bé còn nhỏ quá á =.=)

    Nheo lại ánh mắt nguy hiểm, sau đó ở ngay trên ngực hắn cách lớp quần áo cắn một cái thật mạnh: “Phụ hoàng cứ đợi đấy đi.” Chỉ cần thân là nam tử sẽ không ai muốn nghe câu nói này, Kì Minh Nguyệt trong lòng có chút khó chịu cũng có chút bất bình, khối thân hình này mặc dù đã trưởng thành một chút, đáng tiếc so với phụ hoàng vẫn còn kém quá xa, liền ngay cả thân cũng chỉ cao đến ngực hắn.

    Những suy nghĩ này khiến Kì Minh Nguyệt cảm thán cười, không từng nghĩ rằng hắn cũng sẽ có một ngày phải oán hận suy nghĩ về vấn đề như thế này. Chịu đựng sự khó chịu trong cơ thể, nghĩ muốn sửa sang lại y bào, không ngờ hai chân vẫn không thể đứng thẳng, thân hình mềm nhũn liền bị Kì Hủ Thiên ôm ở trong ngực.

    “Trước khi đến ngày đó, vẫn là trước để cho Phụ hoàng ôm Minh Nhi đi.” Ở trên môi Kì Minh Nguyệt khẽ hôn một cái, Kì Hủ Thiên giúp hắn chỉnh lại y bào, bạch khố vừa rồi vội vàng cởi xuống còn dừng ở bên chân, mầu trắng thuần sắc đã bị dịch thể ẩm ướt của cả hai tẩm vào, tạo thành những vết loang lổ, nhặt lên cầm ở trong tay, Kì Hủ Thiên quay sang Kì Minh Nguyệt tà tà cười: “Đã muốn ướt đẫm a…”

    Dưới ánh trăng, bạch khố của hắn nhiễm thượng một mảng tình dịch loang lổ hỗn độn trở nên càng bắt mắt nổi bật hơn. Dù là người thượng một đời thân kinh bách chiến như Kì Minh Nguyệt, nhìn thấy cảnh này cũng cảm thấy khuôn mặt bất giác có chút phát nhiệt, không được tự nhiên ho nhẹ mấy tiếng, hắn nghiêng người né một chút, lại bị Kì Hủ Thiên tóm được: “Minh Nhi thẹn thùng? Thật sự là hiếm thấy a.”

    Đem bạch khố còn tích phiến phiến tinh dịch thu vào trong lồng ngực, Kì Hủ Thiên lại phát ra một trận cười nhẹ, hơi thở khẽ lướt ở bên tai Kì Minh Nguyệt hàm chứa ý đen tối nói: “ Vẫn là cất giữ ở trên người Phụ hoàng đi, dù sao cũng ướt đẫm, mặc không được.” Bàn tay tham nhập vào vạt áo của hắn, ở trên đầu ngực để trần nhẹ véo một cái, mới cởi xuống ngoại bào của mình phủ thêm cho hắn, cẩn thận bao bọc lại, đem hắn ôm kín vào trước ngực.

    Náu ở trong lồng ngực phụ hoàng, Kì Minh Nguyệt trong lòng cảm thấy thập phần phức tạp, hắn vốn quen thượng người khác, chưa bao giờ nếm thử qua cảm giác lúc này, vì tình hình lúc mới rồi quá kịch liệt, khiến cho hiện giờ dưới thân hắn có chút cảm giác đau nhức khó thích ứng, nhưng hắn lại không hề thấy hối hận.

    Hắn và Phụ hoàng có ngày hôm nay vốn đã được định từ trước, chỉ là không nghĩ tới sẽ ở trong tuyết đêm như vậy, ở rừng cây phía sau núi của hoàng cung, hai người thậm chí cả y bào cũng không cởi, mà hắn thậm chí chỉ cởi bỏ bạch khố phía dưới, liền có một hồi giao hoan kịch liệt như thế.

    Nhưng không thể không thừa nhận, mặc dù hắn trước kia ở trên Lăng Sơn thản nhiên như thế nào, lần này cách biệt đoàn tụ, từ lúc thấy Phụ hoàng, trong lòng liền dâng lên tình niệm dù một chút cũng không thể áp chế được, có thể nói, cho dù không có cơn thịnh nộ của Phụ hoàng, trở về tẩm cung hắn cũng sẽ chủ động yêu cầu. Lần này tuy là có chút nóng nảy, may mắn là Phụ hoàng vẫn còn có thế khống chế trụ lại được, chưa đến mức quá phóng túng.

    Nghĩ đến đây, hắn đột nhiên cất tiếng hỏi: “Minh Nguyệt không ở bên người, Phụ hoàng có hay không chạm qua người khác?”

    Lúc này tiểu tuyết lác đác đã ngừng rơi, Kì Hủ Thiên ôm ấp hắn, ở trong bóng đêm chậm rãi tiến về phía trước, cũng là hướng về Huyễn thiên điện, nghe câu hỏi như vậy phát ra vài tiếng cười khẽ, “Minh Nhi chính là đang hoài nghi Phụ hoàng?” Hiểu được y hỏi ra vấn đề này, xem ra Minh Nhi thật là có để ý a, Kì Hủ Thiên trong ánh mắt lộ ra vẻ vui sướng, tốc độ dưới chân lại nhanh hơn một chút.

    “Minh Nguyệt chỉ là thấy kì quái, Phụ hoàng như thế liền đã thỏa mãn sao?” Vốn tưởng rằng như tính tình của Phụ hoàng, chắc chắn sẽ bất kể mà thượng hắn thêm vài lần nữa, chẳng lẽ thật sự là mấy năm nay tu thân dưỡng tính? (sặc =.=) Hay là … Nhớ tới lời nói trong lá thư từ trong cung truyền tới tin đồn, Kì Minh Nguyệt mâu mầu tiệm lãnh.

    “Minh Nhi trong chốc lát liền biết.” Liếc mắt một cái dò xét phản ứng trên khuôn mặt của y, Kì Hủ Thiên không hề vì sự hoài nghi của hắn mà tức giận, ngược lại còn vì lãnh ý trong mắt hắn mà sinh ra vài phần vui sướng, trong miệng lại không nói ra, còn nhếch môi cười chế nhạo: “Nếu Minh Nhi hoài nghi năng lực của Phụ hoàng, Phụ hoàng dù thế nào cũng không thể làm cho Minh Nhi thất vọng mới được a.” Dừng lại bước chân, ở trên môi hắn hạ xuống một nụ hôn phớt, đưa thân hắn buông ra, Kì Minh Nguyệt nhìn bóng đêm quanh mình, rất là khó hiểu: “Phụ hoàng có ý gì? Chúng ta không quay về tẩm cung sao?”

    Nơi này cũng không phải là phía ngoài của Huyễn thiên điện, mà là càng vào sâu hơn trong rừng cây vưà rồi, vây quanh đằng sau Huyễn thiên điện, là điạ phương không có bất cứ kẻ nào thường lui tới, Phụ hoàng dẫn hắn tới đây không biết là có lý do gì.

    Nhìn thấy nghi hoặc trong mắt hắn, Kì Hủ Thiên chỉ chỉ phía sau hắn nói: “Đi qua đó nhìn xem.”

    Kì Minh Nguyệt theo lời tiến lên, sau đám cây cối, là một loạt nhánh cây thả rũ xuống, rối rắm quyện vào nhau, thời tiết vào đông, lại không thể nhìn thấy được sắc màu rực rỡ tươi đẹp nguyên bản của chúng, không biết dụng ý trong lời nói của Phụ hoàng là gì, hắn tiếp tục đẩy đám dây buông rủ trước mặt sang một bên, nhìn thấy có quang hoa ẩn ẩn lộ ra, bất giác càng thêm nghi hoặc, quay đầu lại, lại nhìn thấy ý cười trong mắt Phụ hoàng.

    Theo đám dây quấn quanh nhìn sâu vào có thể thấy một khe hở đủ cho một người đi qua, Kì Minh Nguyệt không chút do dự nghiêng người đi vào, cảnh tượng phía sau đám dây khiến hắn thoáng chốc ngây ngẩn cả người, ít ai dám tin trước mắt sẽ hiện ra cảnh trí như vậy.

    Dưới ánh sao trời lấp lánh, sương mù mỏng manh ở trong không khí lượn lờ, bóng đêm tràn ngập che lấp, ánh trăng chiếu sáng, vô số cây cỏ trạng thực vật ở quanh mình lay động trong gió, hơi hơi lộ ra quang hoa (hoa phát ra ánh sáng), cũng không đặc biệt sáng ngời, lại như ánh sáng của huỳnh hỏa, sao sao điểm điểm, giống như tinh tú đầy trời rơi xuống, tại phía dưới vầng sáng, nhìn xuyên thấu qua làn sương mù mỏng, y có thể nhìn thấy được đúng là một khu ôn tuyền (suối nước nóng), thủy khí bốc hơi đang cùng ánh sáng của cây cỏ vây quanh tạo thành một đám sương lượn lờ.

    Hết thảy sự mờ mờ hư ảo trước mắt tựa hồ không phải cảnh tượng chốn trần gian, giống như đặt mình vào thế giới khác, khiến cho dù Kì Minh Nguyệt là kẻ đối với phong hoa tuyết nguyệt vốn không đặc biệt để ý, cũng đều bị cảnh tượng trước mắt hết thảy làm cho rung động nói không lên lời.

    “Đây chính là Phụ hoàng đặc biệt sai riêng người bài trí a, có thích không?” Không biết khi nào, Kì Hủ Thiên đã đi đến ở phía sau hắn, cởi xuống áo choàng hắn đang khoác lộ ra vẻ tươi cười không có hảo ý: “Mới vừa rồi khiến Minh Nhi mệt mỏi, lại là ở trong tuyết đêm, nên hảo hảo tắm rửa một cái, cũng miễn bị cảm lạnh.” (sắc lang đã hiện hình a =.=)

    Kì Minh Nguyệt xoay người, vì tất cả những gì Phụ hoàng làm cho hắn mà cảm động, hắn như thế nào lại không biết, muốn cho người bí mật đem ôn tuyền ngoài thành dẫn vào trong cung, là công trình lớn tới cỡ nào, còn có cây cỏ kia nhìn giống như so với các loại cây cỏ tầm thường không có gì khác nhau, nhưng ở dưới ánh trăng lại hội lóng lánh ánh huỳnh quang phát sáng, xác nhận chính là Nguyệt Liên Hoa trong truyền thuyết của Liên Đồng, cũng là một gốc cây cũng khó tìm, Phụ hoàng lại đưa đến đây nhiều như thế này, tiêu phí nhân lực vật lực cũng như tâm lực trong đó, thật khó mà có thể đánh giá hết được.

    Đón Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt trong mắt phiếm ra tình hỏa nóng bỏng, chậm rãi nâng tay, cởi bỏ áo long bào còn lại trên người, từng động tác một, thong thả mà tùy ý, nhìn như động tác không chút để ý lại lộ ra vẻ mị hoặc vô cùng, tóc dài thả xuống bên hông, ánh mắt chuyên chú nhìn Kì Hủ Thiên.

    Trong con mắt mầu vụ mở ảo, trong đôi mắt nguyên bản trong trẻo cũng đã giống như bị bịt kín bởi một làn sương, sợi tóc đen như mặc ở sau người khẽ lay động, giống như tiên nhân hiện ra từ ánh trăng, Kì Hủ Thiên nhìn hắn, chỉ cảm thấy cổ họng nghẹn lại.

    Mới vừa rồi đã là quá mức kịch liệt, không biết hội đã làm hắn bị thương chưa? Nghĩ như vậy một chút, Kì Hủ Thiên cắn răng giải khai y bào, đem Kì Minh Nguyệt ôm lấy, đi vào trong nước suối ấm áp: “Minh Nhi không hề có tính nhẫn nại, nếu còn như thế dụ hoặc với ta, Phụ hoàng liền phải nhịn không được, vốn tính hảo hảo thương ngươi, nhưng ngươi mới là lần đầu tiên, chỉ sợ không chịu nổi a, đến lúc đó đau lòng vẫn là Phụ hoàng.”

    “Lúc nãy sao không thấy Phụ hoàng đau tích Minh Nguyệt, lúc này khả đã nguôi giận đi.” Xoay ngưới lại, thuận tay đem mái tóc dài kéo qua một bên, chiếc cổ mảnh khảnh trắng noãn ở trước mặt Kì Hủ Thiên xuất ra độ cung dụ nhân, nghĩ đến nghi vấn trong lòng, hắn trầm giọng hỏi: “Những năm gần đây Phụ hoàng thật sự không chạm qua người khác?” Như thế Phụ hoàng còn có thể nhẫn nại được, thật sự gọi hắn không thể không hoài nghi.

    Trên lưng trắng nõn hiện ra một mảnh hồng ấn, không phải tàn ngân của tình nhiệt, mà là mới vừa rồi do cọ vào trên thân cây mà tạo thành, quần áo mùa đông tuy rằng không tệ, nhưng cũng chịu không nổi kịch liệt như vậy, cách quần áo, vẫn có thể để lại một chút ngân ấn sưng đỏ, Kì Hủ Thiên nhìn thấy, chỉ cảm thấy từng trận đau lòng, nghĩ đến lúc trước dưới cơn thịnh nộ như vậy muốn Minh Nhi, liền hối hận không thôi, hắn còn chưa bao giờ không khống chế được như thế, cũng chỉ có Minh Nhi, mới có thể dễ dáng khiêu khích tình tự của hắn, mặc kệ là tức giận hay dục niệm.

    Cúi xuống ở trên lưng hắn hạ xuống mấy nụ hôn, cánh tay phía trên cẩn thận, nhẹ vỗ về, Kì Hủ Thiên vì câu hỏi của hắn mà bất đắc dĩ cười khổ: “Phụ hoàng là nên cao hứng Minh Nhi như thế lo lắng về ta, hay là nên tức giận Minh Nhi đối với ta không có lòng tin a, xem ra Phụ hoàng có rất nhiều chuyện sẽ phải cùng Minh Nhi công đạo rõ ràng.”

    Chương 59

    “Phụ hoàng chưa trả lời vấn đề của ta.” Đưa lưng về phía y, Kì Minh Nguyệt ngâm ở trong nước suối ấm áp, lười biếng vung tay gảy đi nguyệt tiên hoa đang trôi nổi trước người cách đó không xa, động tác không chút để ý, vẻ mặt cũng bình tĩnh như thường, nhưng trong lòng lại không hiểu sao thấy khẩn trương lên, chia cách hồi lâu, thân là đế vương, lại đối mặt với vô số thê thiếp hậu cung phi tần liệu ……

    Kì Hủ Thiên từ phía sau ôm lấy hắn, trác hôn đôi môi màu đỏ kia, ngữ thanh nhẹ thoảng nghe không ra cảm xúc: “Trước khi trả lời, trước hãy nói cho Phụ hoàng, Minh Nhi quả thực không hề để ý sao?”

    Nhân câu hỏi của hắn mà cau mày lại, Kì Minh Nguyệt khó hiểu hơi hơi nghiêng người lại nhìn: “Phụ hoàng có ý gì?” Hắn là khi nào không thèm để ý, nghĩ đến Phụ hoàng có thể chạm người khác … Mi mắt hạ xuống, đáy mắt xẹt qua ánh sáng u ám, nguyệt tiên hoa ở trong tay bị hắn bóp chặt lại nát vo thành một nắm.

    “Nếu Minh Nhi để ý, vì sao Tương Dao chuyển thư cho ngươi, báo cho biết tình hình của Phụ hoàng trong cung, cũng không thấy người có chút phản ứng?” Đưa hắn ôm ở trước ngực, Kì Hủ Thiên ở trên cổ hắn lưu lại mấy vết hôn, tiếp tục nói: “Kì Liên Sóc nhờ người mà được đại phúc, trở thành hoàng tử được tối sủng ái, Minh Nhi chẳng lẽ thật sự cũng không chú ý? Những năm gần đây Phụ hoàng chưa từng gửi thư cho ngươi, Minh Nhi cũng sẽ không viết thư cho ta, ngươi có từng tưởng nhớ Phụ hoàng? Có thể có chút lo lắng không?”

    Thở dài, Kì Hủ Thiên trong miệng hỏi như vậy, động tác trên tay lại vẫn như cũ mềm nhẹ vô cùng, chậm rãi tách ra hai chân của hắn, ngón tay cẩn thận thử thăm dò chậm rãi tiến vào, đã qua giao hoan kịch liệt mà thân mình vẫn còn mẫn cảm như trước, Kì Minh Nguyệt run rẩy một chút, không tự chủ được kẹp chặt dị vật trong cơ thể, phía trước người cư nhiên lại đứng lên phản ứng, bên tai lại nghe thấy câu hỏi như thế của Phụ hoàng, trong lúc nhất thời nỗi lòng cuồn cuộn nhưng lại nói không ra lời.

    Kì Hủ Thiên một tay đặt ở bên hông hắn, làm cho thân mình hắn tựa vào trong lòng mình, ngón tay nhẹ nhàng lại tiến sâu thêm vài phần. Cơn thịnh nộ không kềm được lúc trước là bởi vì nhìn thấy Minh Nhi cùng Diễm Thanh tư thế vô cùng thân thiết, cũng vì hành vi lần này của Minh Nhi, không hề báo cho biết trước liền hạ sơn, cũng không tức khắc hồi cung cùng nóng lòng muốn gặp hắn, lại cùng người khác đi tửu lâu cùng hoan tràng, hắn vừa đến gặp lại, thì nhìn thấy tình cảnh như thế, làm sao tâm có thể không tức giận? vì thế mới có thể nhất thời không khống chế được tại nơi như thế muốn hắn, nghĩ đến giao hoan dưới cơn tức giận lúc trước, Kì Hủ Thiên ôn nhu hỏi: “Còn đau không?” (Chắc ảnh hỏi còn đau không để ảnh mần típ á =.=)

    Kì Minh Nguyệt lắc đầu tiến đến dựa vào trong lòng hắn, sau khi nghe xong những lời nói này, hắn sao lại không biết, tức giận vừa rồi của Phụ hoàng đến tột cùng là vì cái gì: “Hiện giờ mới biết, trong lòng Phụ hoàng nhưng lại vấn vương Minh Nguyệt tới mức này.” Trong lòng dấy lên một cảm giác hưởng thụ phức tạp mà hắn chưa bao giờ được trải qua, không biết nên biểu đạt như thế nào, hắn cắn cắn môi, mở miệng nói: “Không phải không nhớ thương Phụ hoàng, chỉ là ….”

    “ Chỉ là cái gì?” Kì Hủ Thiên đối với thiếu niên trong lòng có vài phần bất đắc dĩ, Minh Nhi cũng không cần dựa vào người khác, cho dù là hắn đi nữa: “Minh Nhi khi nào mới nguyện ý coi Phụ hoàng như hai người yêu thương nhau, mà không phải là “đồng bọn” như lời Minh Nhi đã nói?” Minh Nhi tin cậy hắn, nhưng không có dựa trên tình cảm, mà là một loại khác xuất phát từ sự tín nhiệm ỷ lại đối với cường giả.

    Hắn đối với Phụ hoàng là giống như đối đãi với đồng bọn lúc trước? Lý trí tín nhiệm, cũng đâu cần phải xuất ra nhiều tình cảm nhiệt tình như thế? Kì Minh Nguyệt nghe vậy khép rèm mi lại, trong đầu xẹt qua một màn dĩ vãng, trong lòng quả thật đối với Phụ hoàng hữu tình, nhưng hắn cũng chưa bao giờ nếm thử quá cái gọi là “Yêu”, lúc này không biết nên như thế nào diễn đạt cảm thụ trong lòng. Từ kiếp trước cho tới bây giờ với hắn đều là trò chơi nhân thế, có lẽ có người thương hắn, nhưng hắn chưa từng chân chính đối với ai quá nhiệt tình? Cho đến ngày nay, hắn vốn như vậy, lại bị buổi nói chuyện với Phụ hoàng thức tỉnh.

    Thấy hắn không nói lời nào, Kì Hủ Thiên thở dài một tiếng: “Phụ hoàng không bức ngươi, Minh Nhi cùng ta quá mức giống nhau, sự kiêu ngạo không cho phép chính mình vì việc tình cảm mà rối loạn một tấc vuông, nhưng Phụ hoàng đối với ngươi, đã là chí quyết tâm phải, không ngừng muốn thân mình của ngươi, còn có lòng của ngươi.”

    “Phụ hoàng …” Vẫn khép mắt suy nghĩ như cũ, Kì Minh Nguyệt thấp giọng gọi một tiếng, xoay người lại, ánh trăng không còn tồn tại trong đôi mắt lạnh lùng trong trẻo, chỉ có tình ý như nước ở trong đó lưu chuyển: “Minh Nguyệt đối với Phụ hoàng hữu tình, Phụ hoàng đã sớm biết, lúc trước đã nói, ta không phải không nhớ thương Phụ hoàng, chỉ là bất luận chuyện gì ta đều có thói quen một mình một người đi đối mặt, cho dù là ly biệt. Nghĩ đến Phụ hoàng còn bận việc trong cung, sẽ không để ý, nguyên lai là Minh Nguyệt sai rồi, Phụ hoàng đối với ta …”

    Đưa thân hình xích lõa của hắn ôm chặt vào trong lòng, Kì Hủ Thiên đột nhiên hôn ở trên môi hắn, hai người thân hình quyện làm một, hơi thở giao hòa: “Phụ hoàng đối với Minh Nhi trong lúc đó, vốn không phải là tình cảm phụ tử, nếu đã nói, cần gì phải keo kiệt một chữ kia? Minh Nhi còn không nguyện nói sao?”

    Tựa vào trong ngực Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt tự nhiên biết trong ý của hắn muốn nói gì, không dự đoán được Phụ hoàng lại đối với chuyện này chấp nhất đến vậy, đôi môi bạc khẽ nhấc lên, hắn nhìn vào đôi mắt thâm thúy đang ngóng chờ trước mặt: “Ngươi tuy là Phụ hoàng, nhưng ở trong lòng Minh Nguyệt, bất luận là có quan hệ huyết thống hay không, ngươi là ngươi, là người mà Minh Nguyệt ái mộ yêu thương, Kì Hủ Thiên.”

    “Minh Nhi yêu ta?” Kì Hủ Thiên ở dưới ánh trăng nghe thiếu niên tuyên cáo như thế, ánh mắt sáng quắc.

    “Ta yêu ngươi, Phụ hoàng …” Kì Minh Nguyệt hai tay đặt ở trên cổ hắn, chủ động hôn lên đôi môi của Kì Hủ Thiên, hai đôi môi quyện lại, hai chiếc lưỡi dây dưa truy đuổi lẫn nhau, không ngừng ở trong miệng đối phương dẫn theo nóng bỏng đáp lại.

    Cái lưỡi linh động ở trong miệng Kì Hủ Thiên gây xích mích, lần thứ hai khơi mào dục niệm mà hắn đã kiên cường tự kềm nén ấn hạ xuống, nhận thấy được sự khác thường dưới thân của hắn, Kì Minh Nguyệt lại gần sát một chút, cười chế nhạo: “Xem ra quả thật Phụ hoàng chưa từng chạm qua người khác.”

    Kì Hủ Thiên tiếng đã khàn khàn nói: “Phụ hoàng không muốn lừa gạt ngươi, thời điểm nhịn không được quả thật có tính toán tìm người thư giải, nhưng là nếu không phải Minh Nhi, Phụ hoàng liền không thể nhấc lên nổi nửa điểm hưng trí.” Hắn cũng không dự đoán được, hắn nhưng lại sẽ có một ngày như thế, rõ ràng dưới thân dục hỏa rất khó chịu, nhưng thấy người thị tẩm lại chỉ cảm thấy chán ghét.

    Dục vọng của nam nhân khó có thể khống chế, qua ba năm, Phụ hoàng vì lời hứa với hắn, làm được như thế, làm cho hắn thập phần rung động, nghĩ đến những ngày trong núi hắn hỏi: “Cho nên Phụ hoàng liền lặng lẽ lên Lăng Sơn? Nhưng vì sao không cho ta biết, nếu không có hôm sau nhìn thấy dấu vết ở trên giường, Minh Nguyệt thật không dám xác định Phụ hoàng đã từng tới.” Có khi tỉnh dậy lại hội phát hiện tinh khí ở trong tay, mùi lưu lại kia làm cho hắn tin tưởng, Phụ hoàng quả nhiên đã dùng tay hắn để … (á á á, mí anh tên Thiên đều… bt như nhau, ôi 2 bé nguyệt nhi đều bị 2 anh thiên … chẹp. Thiệt là … á khẩu =.=)

    “Phụ hoàng sợ Minh Nhi tỉnh, sẽ không khống chế được chạm vào ngươi, một khi đã thưởng thức tư vị của Minh Nhi, thực hội nhịn không được đem ngươi mang về ngày ngày yêu thương, như thế liền làm chậm trễ việc ngươi học thiên âm giải trừ cổ độc, ở trong lòng Phụ hoàng, vẫn là an toàn của Minh Nhi là trọng yếu nhất.” Kì Hủ Thiên kềm chế dục hỏa, ở trên vai hắn hạ xuống mấy nụ hôn, lưu lại nhiều điểm hôn ấn, bàn tay theo sống lưng hắn một đường hạ dần xuống, ở cặp mông cánh hoa phía trên lưu luyến: “Phụ hoàng muốn Minh Nhi, không biết Minh Nhi có thể nhận được hay không, mới vừa rồi có thể bị thương?”

    “Phụ hoàng hay là đã quên, có Quỳnh Châu lực, Minh Nhi cho dù bị thương cũng rất nhanh sẽ khỏe lại, huống chi là lúc trước cũng không cảm thấy được bị thương thế nào.” Tuy rằng ở cuộc đời này đó là lần đầu tiên, nhưng cũng không quá mức vất vả, Kì Minh Nguyệt từ trong nước nâng lên hai chân, vòng quanh ở bên hông Kì Hủ Thiên, thấp giọng thì thầm bên tai nhẹ nhàng nỉ non: “Minh Nguyệt cũng muốn Phụ hoàng.”

    Cả thân mình ngồi ở bên hông Kì Hủ Thiên, bám trụ trên cổ của y, Kì Minh Nguyệt ở trên môi hắn khẽ liếm mút, hơi thở lửa nóng nhẹ phát ra: “Ta muốn ngươi, Phụ hoàng…”

    Kì Hủ Thiên hoàn trụ thân mình của hắn, nghe như vậy lộ ra nặng nề ý cười: “Nếu Minh Nhi cũng muốn ta, liền để Minh Nhi chủ động đi, làm cho Phụ hoàng nhìn xem, ngươi là như thế nào muốn ta.” Hướng hắn kéo gần sát người thêm chút nữa, Kì Hủ Thiên cười đến vẻ mặt tà khí.

    Kì Minh Nguyệt hé mở miệng lên, trong mắt tinh lượng mang theo ý tứ khiêu khích hàm xúc: “Minh Nguyệt sẽ không làm cho Phụ hoàng thất vọng a.”

    Sóng nước gợn dập dềnh, thân mình hai người giao triền dưới ánh trăng hiện ta bóng ảnh kiềm diễm, tiếng thở dốc ở trong hơi nước không ngừng vang lên, theo tiếng nước vỗ ba ba cùng động, Nguyệt liên hoa quanh mình vẫn lộ ra quang hoa mênh mông như trước, làm cho phiên tình cảnh này càng thêm tình mầu khí mông lung.

    Chương 60: Trở về

    Vẫn để nguyên dục vọng dưới thân không rút ra, ôm Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên thương tiếc hạ xuống mấy nụ hôn khẽ: “Phụ hoàng có làm bị thương Minh Nhi? Một lúc nữa trở về tẩm cung, vẫn là nên dùng chút bạch phù mới tốt, Minh Nhi là lần đầu tiên, Phụ hoàng không nên lại muốn ngươi.”

    Kì Minh Nguyệt dựa vào trong ngực hắn, thở hào hển, nghe vậy lắc lắc đầu: “Ta cũng không có nhược như vậy, Phụ hoàng lo lắng quá rồi.” Vịn vào vai y, chậm rãi nâng thân lên, đem chỗ tương liên của hai người tách dần ra, tinh dịch từ trong cúc huyệt của y chảy xuống, dọc theo chân họa thành một vệt màu trắng, đưa tay gạt lấy, Kì Hủ Thiên nhìn thấy vài tia huyết sắc lẫn trong tay thì nhíu mày, sắc mặt trong nháy mắt trầm xuống dưới.

    Hiểu rõ đó là vì y nhìn thấy mấy điểm hồng trong tay kia, Kì Minh Nguyệt tự nhiên biết, dù có cẩn thận như thế nào, lần đầu tiên cũng có một chút khó khăn, tuy rằng hắn vẫn chưa cảm thấy đau, nhưng thật sự là đã bị thương, xem sắc mặt của Phụ hoàng lúc này, chỉ sợ là đang tự trách mình: “Chỉ là ra một chút máu thôi, trong chốc lát sẽ tốt ngay, Phụ hoàng ôm Minh Nguyệt trở về là được.”

    “Bất kể Minh Nhi có chuyện gì, Phụ hoàng đều cảm thấy đau lòng.” Để cho hắn ngâm ở trong nước suối nóng, một tay ôm vây quanh Kì Minh Nguyệt, Kì Hủ Thiên cẩn thận đưa ngón tay tham nhập vào nơi lưu lại dấu vết tình nhiệt của hai người, kia nội vách tường vừa trơn nóng lại co giãn như muốn hút lấy đầu ngón tay của hắn, run nhè nhẹ, hấp dẫn đến nói không lên lời, Kì Hủ Thiên lại cau mày, thật cẩn thận tỉ mỉ, động tác mềm nhẹ đem niêm nị bạch trọc bên trong rửa sạch hết ra.

    Kì Minh Nguyệt ở trong lồng ngực hắn, cảm thụ được Phụ hoàng cẩn thận săn sóc, lại nhớ tới triền miên lúc trước, trong lòng dâng lên một loại cảm giác chưa từng có, ấm áp mà lại mềm yếu, vươn tay ôm chặt Kì Hủ Thiên, không nói gì, trong động tác cũng đã mang theo ôn nhu mà chính hắn cũng không phát hiện ra.

    Nhân động tác nhỏ bé kia mà lộ ra ý cười, Kì Hủ Thiên tiếp tục bắt tay vào làm các động tác bên trong, ánh mắt nhu tình tràn đầy, trong lòng không chỉ có vui sướng vì ước muốn được đền bù, vì lời tuyên cáo lúc trước của Minh Nhi, còn có tình cảm mà hắn vô thức thể hiện ra mà sinh ra một loại thỏa mãn.

    Nhiệt tình qua đi, giúp hắn để ý đống hỗn độn ở dưới thân xong, Kì Hủ Thiên đứng dậy, nhặt lên y bào đã cởi để ở một bên, tùy ý mặc vào, đem ngoại bào cầm ở trong tay, hắn cúi người hôn lên đôi môi của Kì Minh Nguyệt một chút: “Trời lạnh, Minh Nhi vẫn là phủ thêm y bào của Phụ hoàng, miễn cho bị đông lạnh.”

    “Nếu cho Minh Nguyệt, Phụ hoàng chẳng lẽ không bị lạnh?” Nhíu mày nhìn Kì Hủ Thiên, trong mắt Kì Minh Nguyệt tất thảy đều là thần sắc không đồng ý. Nơi này có nhiệt độ của ôn tuyền, cũng không cảm thấy được rét lạnh, nhưng ở bên ngoài chính là tuyết đêm vào đông, độ chênh lệch nhiệt độ trong ngày quá lớn, cho dù thân đủ nội lực, cũng dễ dàng bị cảm lạnh.

    “Minh Nhi là đang lo lắng đau lòng vì Phụ hoàng a?” Kì Hủ Thiên đứng ở một bên, nhìn thiếu niên đang từ trong nước đứng lên, dưới ánh trăng, tại nơi phiến trắng nõn phía trên không ngừng tích lại bọt nước chiết xạ ra quang hoa mê người, ánh mắt sáng quắc nhìn hắn đi từng bước đến gần mình, Kì Hủ Thiên nhân câu nói kia của hắn mà giơ lên khóe miệng, trên mặt tràn ngập vui sướng.

    “Minh Nguyệt không nên đau lòng vì Phụ hoàng sao?” Kì Minh Nguyệt nhìn thẳng vào hai mắt của hắn, trong mắt lộ ra ý cười, mặc nội sam vào, dưới thân vẫn trống không như cũ, từng bước, đến gần Kì Hủ Thiên. (ơ.. chẹp… cái “bạch khố” bị anh Thiên lấy cất làm bẩu bối rùi, nên em mới “trống không” thế á =.= chẹp)

    Đột nhiên đem hắn ôm vào trong lòng, Kì Hủ Thiên khóe miệng vẫn chưa buông xuống một phút nào, đem ngoại bào quấn vào trên người cả hai người, hắn nhẹ hôn lên khuôn mặt hơi lộ một chút ra bên ngoài của Kì Minh Nguyệt: “Như thế này Minh Nhi có thể yên tâm, Phụ hoàng ôm ngươi về tẩm cung, ai cũng sẽ không bị đông lạnh.”

    Kì Minh Nguyệt cười khẽ, dựa sát vào lồng ngực của hắn, hai tay ôm ở thắt lưng, bỗng nhiên nhìn thấy trong bụi Nguyệt Tiên Hoa phía sau có một vật lóe sáng: “Còn có đồ vật Phụ hoàng tựa hồ đã quên mang đi.”

    Bán trương mặt nạ một màu thiển vàng ở dưới ánh trăng lộ ra ánh sáng nhạt, đường vân được đồ đằng một cách tinh tế tỉ mỉ ở trong quang mang ẩn ẩn thoáng hiện, tựa hồ là ánh mắt lạnh lùng của một con dị thú đang chờ thời cơ mà động, vẻ kiêu ngạo đem cả thân mình dung nhập vào trong ẩn văn phức tạp quấn quanh.

    Ôm Kì Minh Nguyệt, nhặt lên mặt nạ đang nằm dưới đất, Kì Hủ Thiên nhẹ liếc mắt một cái: “Lâu rồi không dùng đến nó.”

    “Chẳng lẽ trước khi Phụ hoàng đăng cơ, là vật sở dụng khi hành tẩu giang hồ?” Nhìn thấy hắn đem mặt nạ kia tùy ý thu vào trong lồng ngực, Kì Minh Nguyệt nhớ tới lúc ở Lưu Danh quán đã nhìn thấy, Phụ hoàng một thân áo trắng tung bay như cuồng, bán trương mặt nạ lộ ra khí huyết sát quỷ dị, có thể đoán được năm đó ở trên giang hồ nhất định là nhân vật khiến người nghe thấy liền biến sắc, không biết danh xưng là gì, nghĩ nghĩ, thật cảm thấy được trong lòng dấy lên thú vị.

    “Chỉ là tiêu khiển khi nhàm chán thôi.” Kì Hủ Thiên tựa hồ không muốn nói chuyện nhiều, ôm Kì Minh Nguyệt dưới chân điểm nhẹ, chỉ chốc lát liền bước ra khỏi rừng cây.

    Trở lại Huyễn thiên điện, Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên chờ đã lâu sớm trông mòn con mắt, nhìn thấy bệ hạ ôm ấp Minh Nguyệt điện hạ trở về, quần áo lại là bộ dáng không nghiêm chỉnh, sao lại không biết giữa hai người đã xảy ra chuyện gì, lập tức đỏ mặt, vội vã chuẩn bị lui ra ngoài để chuẩn bị xiêm y tắm rửa, lại bị Kì Hủ Thiên ngăn cản: “Các ngươi không cần hầu hạ, đi xuống đi.”

    Kì Minh Nguyệt quay đầu hướng hai người mỉm cười, phất phất tay, ý bảo không cần lo lắng, lại càng ép tiến sát vào trong lồng ngực Kì Hủ Thiên hơn.

    Hồng Tụ cùng Oánh Nhiên đành phải khom người lui ra, quay đầu, thấy thân ảnh của hai người đi vào trong tẩm cung, liếc nhìn nhau, trong lòng đều có chút vui sướng, điện hạ rốt cục hồi cung, bệ hạ cũng đã đạt được ước muốn bao lâu nay của mình, trong cuộc sống sau này, sẽ không tiếp tục làm cho tam hoàng tử được sủng ái như trước nữa a.

    Thời điểm hồi cung sớm hơn so với điện hạ, các nàng tự nhiên sớm biết được tình hình trong cung, hiện giờ không có ai nhắc tới Nhị điện hạ, chỉ biết là Tam hoàng tử được sủng ái, lại là người tối có thể được chọn làm thái tử trong tương lại, lại thêm khi còn bé mất mẹ, một đám phi tần cũng chú ý đến, muốn lập quan hệ tốt, có thể nói không ai là không cố ý lấy lòng y.

    Không giống như Nhị điện hạ lúc trước còn nhỏ lại rất ít xuất hiện ở trước mắt mọi người, tam hoàng tử Kì Liên Sóc kia nhân được bệ hạ sủng ái, ở trong cung hoành hành không cố kỵ, nghe nói tuổi nhỏ đã trung nạp vài nam sủng, nữ sủng, lại tự phụ bản thân đẹp đẽ, cả ngày trộm ra cung cùng người lẫn lộn vào thanh lâu, lấy lòng mấy cái tên tiểu quan đứng đầu bảng cùng hoa khôi danh kĩ, tuy nói việc hắn làm cùng với những công tử nhà giàu tầm thường bị làm hư không có gì bất đồng, cũng không có đại khuyết điểm, nhưng thân là hoàng tử, không biết tự trọng như thế, bệ hạ lại vẫn như cũ thả lỏng mặc kệ, không thể không nói, sủng nịch hết cách như thếlàm cho người ta khó hiểu.

    Không biết các đại thần nhìn thấy điện hạ trở về, hội sẽ lộ ra vẻ mặt loại nào, còn có tam hoàng tử kia, chắc chắn ảo não không thôi đi, thật sự là nghĩ đến thôi cũng đã khiến người ta cảm thấy được vui vẻ, hết giận a. Hồng Tụ nắm ống tay áo của Oánh Nhiên, vui tươi hớn hở cười khẽ vài tiếng, lòng tràn đầy suy nghĩ mong chờ nghĩ xem biểu tình của mọi người trong cung.

    Trong tẩm cung, Kì Minh Nguyệt nằm ở long sàng quen thuộc, hơi thở ấm áp bên cạnh, còn có lãnh hương tự nhiên trong phòng làm cho hắn cảm thấy hết sức an tâm, tựa vào trong ngực Kì Hủ Thiên, hắn chậm rãi thở ra một hơi thỏa mãn, khép mắt lại.

    Cơ thể sau mấy trận mệt mỏi làm cho hắn hôn nhiên buồn ngủ, nhưng kì dị chính là mọi suy nghĩ trong đầu đều hết sức rõ ràng, những ý nghĩ rời rạc cùng các loại ý tưởng phân tán xẹt qua trong đầu, nhớ tới Vô Hào từ lúc ở Lưu Danh quán lúc sau liền biến mất bóng dáng, không biết là đi nơi nào, lại nghĩ tới Diễm Thanh không biết vì sao phải cho người mời hắn đến gặp mặt, lại vì sao biết thiên âm, nhìn thấy Phụ hoàng như vậy, miệng lại gọi tôn chủ là vì sao?

    Phụ hoàng năm đó trà trộn vào giang hồ, tất nhiên sẽ không một mình một người, nói vậy Diễm Thanh cũng sẽ là một trong số những thủ hạ đi theo y, danh xưng tôn chủ cùng thái độ tôn kính sợ hãi của hắn, đã làm cho người ta đoán được thủ đoạn lúc trước của Phụ hoàng, mấy năm đã qua đi, Tương Dao vẫn như trước nắm trong tay Diệu Đêm, có thể thấy Phụ hoàng cho dù đang ở trong triều đình, tất thảy việc trong giang hồ cũng không phải là không biết gì.

    Còn có, lần này hắn bỗng nhiên trở về, theo Phụ hoàng xuất hiện trong hoàng cung, tất nhiên lần thứ hai ở trong cung khiến cho sóng gió nổi lên, Tam hoàng đệ Kì Liên Sóc của hắn, thân là nhi tử của Tiếu Phi do người An dương phái đến, Phụ hoàng đối với hắn sủng ái, trong đó tất có mục đích, Kì Minh Nguyệt tự nhiên đoán được.

    “Ngày mai theo Phụ hoàng lâm triều được không?” Phát hiện hắn còn chưa ngủ, Kì Hủ Thiên vỗ về mái tóc của hắn, nhẹ giọng hỏi, nghĩ đến biểu tình của những kẻ kia, ánh mắt lộ ra một tia cười lạnh.

    “Thật sự là đứa nhỏ đáng thương.” Biết ý trong lời nói của Phụ hoàng, nghĩ đến ngày mai lâm triều lền sẽ gặp Kì Liên Sóc, Kì Minh Nguyệt hơi hơi nhếch môi cười, trong lời nói cũng không có ý tứ thương tiếc, mà thật ra có chút đạm mạc thờ ơ lạnh nhạt, với hắn mà nói, Kì Liên Sóc mặc dù thân là hoàng đệ, nhưng lại liên quan đến an nguy của Phụ hoàng cùng Thương Hách, quả thực không đáng giá nhắc tới, mặc dù giống như một quân cờ hi sinh, hắn một chút cũng không có đồng tình thương tiếc.

    Kì Hủ Thiên nghe hắn nói như vậy, phát ra một tiếng cười khẽ: “Minh Nhi quả thật cùng Phụ hoàng tâm ý tương thông, ta còn chưa nói, ngươi liền đoán được dụng ý Phụ hoàng sủng hắn, xem ra sau này Minh Nhi ngồi trên ngôi vị hoàng đế, Phụ hoàng cũng không cần lo lắng ngươi không tọa được.”

    “Phụ hoàng có ý định lập ta vi trữ (làm thái tử)? Kì Minh Nguyệt trong thoáng chốc toàn bộ cơn buồn ngủ tiêu tán, nghĩ đến như vậy thân phận phiền toái, không khỏi nhíu mày lại.

    Kì Hủ Thiên ôm hắn trong ngực, gật gật đầu: “Mười lăm tuổi là cập quan chi linh, sẽ phải thực hiện lễ đội mũ, hoàng tử cập quan đều phải rời cung, ban thưởng đất phong tự hành quản lý, trừ bỏ quân vương cùng thái tử, trong đế cung không được lưu hoàng tử đã trưởng thành, Minh Nhi nếu không đăng thái tử vị, như thế nào bầu bạn Phụ hoàng? Huống chi Phụ hoàng cũng tin tưởng năng lực của ngươi, Minh Nhi là người thích hợp nhất để chọn.”

    Hắn sớm đã có tính toán này, tuy nói rằng cũng là tư tâm, nhưng Minh Nhi dù xem ở phương diện nào, cũng đều thích hợp để ngồi vào vị trí thái tử.

    Nghe hắn nói như vậy, Kì Minh Nguyệt liễm hạ mắt, thở dài: “Xem ra, vì Phụ hoàng, Minh Nguyệt không thể không đảm đương chức vị thái tử này.” Nếu là vì Phụ hoàng, như vậy bất luận thái tử vị phiền toái như thế nào, hắn không thể không làm, nghĩ đến sau khi lên làm thái tử có thể cùng Phụ hoàng bên nhau, càng có thể đem khả năng của mình vì y phân ưu, nghĩ như thế, liền cũng thấy không phải là chuyện không tốt.

    Có được câu trả lời của hắn, Kì Hủ Thiên vừa lòng hôn lướt lên môi hắn, nhẹ thở ra, đem áo ngủ bằng gấm ở trên người hai người quấn chặt lại: “Minh Nhi mau chút ngủ đi, ngày mai có thể có trò hay để xem a.”

    Ngữ thanh mang theo ý cười ở bên tai Kì Minh Nguyệt vang lên, Kì Minh Nguyệt gật gật đầu, ở trong cái ôm ấp quen thuộc tĩnh cảm thấy vừa yên tĩnh lại an tâm, làm cho cơn buồn ngủ ụp tới, đưa hắn vào trong giấc ngủ nhẹ nhàng.

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên