Thiều hoa vũ lưu niên – Chương 61-70

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên

    Chương 61: Tranh chấp

    Thương Hách vào đông, màu trắng mĩ lệ, tuyết không ngừng rơi xuống khiến bên trong hoàng thành được trang điểm thành một mảnh trắng thuần sắc, thị vệ trong cung cùng cung nhân đều mặc áo lạnh dày cộm, bước qua lớp tuyết thuần trắng dưới chân, bắt đầu một ngày công việc bận rộn.

    Trong đế cung yên bình tĩnh lặng, vẫn theo thường lệ, đủ loại quan lại theo thứ tự tiến vào đại điện, chờ quân vương giá lâm, bắt đầu lâm triều nghị sự.

    Vẫn giống như trước, Lưu tổng quản mặt không chút thay đổi đứng ở một bên gần vương tọa, trên mặt không hề có chút biểu tình nào, hơi hơi cúi đầu suy nghĩ, không biết là suy nghĩ cái gì, cho đến khi Kì Hủ Thiên chậm rãi đi ra, hai người nhìn nhau, Lưu tổng quản khom người đón chào, miệng nói lời chúc quen thuộc, trong mắt đã ngầm đưa ra nào đó ý bảo, Kì Hủ Thiên khẽ gật đầu, bên miệng nổi lên nụ cười nhẹ đầy thâm ý, ngồi vào trong vương tọa.

    “Các vị ái khanh hãy bình thân, hôm nay có chuyện gì khải tấu?” Tùy ý vung tay lên, Kì Hủ Thiên không chút để ý bưng lên tách trà ở bên cạnh.

    Không biết bệ hạ hôm nay tâm trạng như thế nào, các đại thần cũng không dám nói nhiều lắm, chỉ đem vài việc nóng lòng cần xử lý tấu lên, sau khi nhận được thánh ý, liền lui ở một bên, không ai nói thêm một tiếng nào.

    Không khí trên triều có chút quái dị, các đại thần tựa hồ muốn nói lại thôi, lại cố kị phản ứng của người trên tòa thượng, không biết hôm nay nên hay không nên đề đặt vấn đề, Kì Hủ Thiên cúi đầu suy nghĩ, nhìn lá trà màu xanh nhạt trổi nổi trong tách trà, môi khẽ nhếch lên, đảo qua thần sắc của các vị thần tử ở phía dưới, nhìn như lơ đãng nói: “Bên ngoài tuyết rơi càng lớn, nếu vô sự muốn tấu, các khanh liền sớm đi trở về đi, trầm nhớ Tam hoàng nhi không lâu nữa là tới sinh nhật, cũng nên tìm người lo liệu chuẩn bị a.”

    Nghe được những lời này của bệ hạ, mấy vị đại thần ánh mắt sáng ngời, liếc mắt ra ý cho nhau một phen, lập tức có người tiến lên trước một bước, đối quân vương trên tòa thượng nói: “Sinh nhật của Tam điện hạ tất nhiên là việc đáng mừng, bệ hạ nếu muốn tìm người lo liệu, chúng thần nguyện vì bệ hạ phân ưu.”

    “Khó được Tiểu tam nhi được lòng người như thế, xem ra trẫm cũng không tất lo lắng, không biết Lý khanh tính toán chuẩn bị mở việc này như thế nào?” Kì Hủ Thiên buông tách trà trong tay xuống, bộ dáng tựa hồ có chút cảm thấy hứng thú.

    Thần tử ở phía dưới thấy vậy, đều nhẹ nhàng thở ra, xem ra hôm nay thật là một ngày thích hợp, nên đem việc này cấp nói ra, vị đại thần họ Lý kia cũng lộ ra sắc mặt vui mừng, tiếp tục mở miệng nói: “Bệ hạ, thần cảm thấy được, Tam điện hạ bề ngoài xinh đẹp xuất chúng, lại được bệ hạ yêu thích, không bằng nhân sinh nhật …” Nói đến đây, hắn ngừng lại, trộm liếc mắt dò xét sắc mặt của quân vương, thấy hắn thần sắc bất động, trên mặt bình tĩnh hỉ giận khó phân biệt, nghĩ đến chuyện chính mình phải đề xuất, không biết có thể hay không phạm vào cấm kị của người trên tòa thượng, trong lòng cư nhiên nhất thời không dám tiếp tục mở miệng nói.

    “Không bằng như thế nào?” Kì Hủ Thiên nhướn mày, nhấp một ngụm nước trà, mở miệng hỏi.

    “Bệ hạ, ý của Lý đại nhân muốn nói, nếu Tam điện hạ đã sắp trưởng thành, không bằng nhân cơ hội này, thương thảo việc lập trữ (lập thái tử).” Một bên có người tiến lên, nói tiếp theo lời nói của vị Lý đại nhân kia, cũng thông minh không nói thẳng là để cho Tam điện hạ lập vi thái tử, mà lại nói vòng quanh qua, một phen ám chỉ, e sợ cho tự tiện đưa ra việc này sẽ chọc giận vị quân vương thiện biến khó dò kia.

    Cẩn thận ngẩng đầu nhìn lại, chỉ thấy Thương Hách Đế tựa vào trong vương tọa, từ lúc bọn họ nói xong những lời nói này, trên mặt cũng chưa từng động quá thanh sắc, nhìn không ra có hay không vì những lời này mà trong lòng sinh ra tức giận, nhưng lại nhắm mắt suy nghĩ, vẫn chưa mở miệng, bên môi gợi lên độ cung như có như không, không khí nặng nề nhất thời làm cho người ta trong lòng cả kinh.

    Từ xưa đến nay, lập trữ tuy là việc cực kỳ trọng yếu, nhưng ở một vị đế vương đang lúc quyền lực lên đến đỉnh, tùy tiện đưa ra việc lập trữ, thật là dễ dàng làm quân vương tức giận, theo thái độ của bệ hạ đối với mấy vị hoàng tử cũng chẳng mấy quan tâm liền có thể nhìn ra, bệ hạ tựa hồ cũng không vội vã lập thái tử, đối với chuyện đem ngôi vị hoàng đế giao cho người khác cũng không có hứng thú.

    Đột nhiên, nhớ tới những lời nghe đồn, năm đó bàn tay của bệ hạ là như thế nào thí sát, lại là như thế nào tiếp nhận ngôi vị hoàng đế từ trong tay tiên hoàng, vị đại thần mới rồi mở miệng nhất thời trong lòng nhảy lên lo lắng, tim đập thùm thụp, một thân toát ra mồ hôi lạnh.

    Đều là vàng bạc hại người! Nếu không bị châu báu tiền tài làm mờ mắt, bọn họ lại như thế nào hội quên đi những điều này, thủ đoạn của bệ hạ, thái độ làm người của bệ hạ, còn có bệ hạ năm đó làm việc ra sao, này không phải rõ ràng, việc lập trữ chỉ có thể từ miệng bệ hạ nói ra sao!

    Nghĩ đến đây, hai vị đại thần thoáng chốc thay đổi sắc mặt, cúi đầu, mồ hôi lạnh ướt đẫm lưng, tại đây trong đại điện có ấm lô ấm áp như mùa xuân lại cảm thấy cả người lạnh lẽo, đúng là không có nửa điểm dũng khí ngẩng đầu nhìn sắc mặt quân chủ trên tòa thượng.

    Những vị đại thần vốn là đối với việc này cũng không tán thành lúc này đã có chút vui sướng khi người gặp họa, đứng ở một bên, chỉ chờ bệ hạ lên tiếng.

    Một trận yên tĩnh khiến người khác hít thở không thông qua đi, ngữ thanh thâm trầm lại từ phía trên truyền đến: “Xem ra các khanh đều đang thay trẫm sốt ruột việc lập trữ…”

    Lời nói thong thả mà trầm thấp ở trong đại điện lặng im không tiếng động khiến nổi lên từng đợt tiếng vọng, văn võ bá quan mỗi người cúi đầu, đứng ở chỗ cũ, không dám nói tiếp, lúc này nghe ngữ khí của bệ hạ, tuy là vững vàng không mang theo khác thường, nhưng ai không biết, Thương Hách quân vương từ trước đến nay lấy tính tình thiện biến mà nổi tiếng, thượng một khắc còn đang mỉm cười đối với ngươi nói chuyện, ngay sau đó liền không biết sẽ như thế nào, lúc này bệ hạ tuy rằng bất động thanh sắc, nhưng ai biết được trong chốc lát liệu có nổi giận hay không?

    “Bệ hạ, việc lập trữ là việc lớn của quốc gia, thần nghĩ bệ hạ nên đồng ý sớm ngày lo việc chọn người làm thái tử.

    Ngay lúc cảm xúc của quần thần khẩn trương, thời điểm đều im lặng không nói, lại nghe thấy có người nói thẳng như thế, ngẩng đầu nhìn thấy, Lưu tổng quản khom mình đứng ở bên cạnh bệ hạ, lời vừa rồi đúng là do hắn nói.

    “Lưu Dịch a, ngươi cũng hiểu được trẫm nên sớm ngày lập trữ?”

    “Thần nghĩ đến, Thương Hách có bệ hạ vi quân, có chúng ta vi thần, bây giờ cũng nên là thời điểm lập hiền vi trữ (có bệ hạ làm vua, có chúng ta làm thần tử, giờ cũng là thời điểm tốt để lập người hiền tài đức làm thái tử), làm yên lòng dân, ổn định xã tắc.” Lời nói không nhanh không chậm, giống như vẻ mặt trên mặt hắn, không hề gợn chút phong ba nào, nhưng lời nói của hắn lại làm cho mọi người nhẹ nhàng thở ra.

    Lưu tổng quản không dễ dàng mở miệng, nhưng mỗi khi đã mở miệng nói ra nghị sự, liền rất ít khi bệ hạ không tiếp nhận, như thế xem ra, hôm nay đề ra việc lập trữ nói không chừng có thể quyết định.

    “Như vậy, các khanh nghĩ xem, vị hoàng tử nào có thể đảm đương được? Có thể lập làm thái tử?” Kì Hủ Thiên lại buông chén trà trong tay xuống, đảo qua thần sắc phía dưới của mọi người, độ cung bên môi lại dương thêm vài phần, trong mắt duệ quang hiện lên, nhìn giống như chỉ là tùy ý mở miệng hỏi.

    “Như lời nói lúc trước của thần, Tam điện hạ vẻ ngoài xinh đẹp xuất chúng, tính tình thẳng thắn, lại được bệ hạ yêu thích, thần nghĩ đến ứng với lập Tam điện hạ làm thái tử.”

    “Lời ấy sai rồi, Lý đại nhân, Tam điện hạ mặc dù vẻ ngoài xinh đẹp bất phàm, nhưng trị quốc đâu phải là bằng vào vẻ ngoài xinh đẹp liền có thể đảm nhiệm việc, nếu phải lập trữ, giống như trong lời nói của Lưu tổng quản, chọn người hiền mà đưa lên.” Cái gì mà tính tình thẳng thắn, trong cung người nào không biết, tam hoàng tử Kì Liên Sóc lời nói và việc làm không cố kỵ, ỷ vào bệ hạ tin một bề, làm việc không còn nghi lễ, như thế nào có thể nhận được thái tử vị, nếu Thương Hách thực rơi xuống trong tay hắn, chỉ sợ không quá vài năm liền phải suy sụp.

    “Bệ hạ, thần nghĩ đến, Ngũ điện hạ cũng có thể xem xét, luận văn thư luận tính tình, cũng không kém với Tam điện hạ, nếu phải chọn người hiền, ngũ điện hạ so với Tam điện hạ thích hợp hơn.”

    “Nói gì vậy? Tam điện hạ làm sao không thích hợp? Ngươi nhưng thật ra nói cho ta nghe một chút đi!”

    “Hừ! Tam hoàng tử ở trong cung đã làm gì chẳng lẽ Lý đại nhân không biết? Thu tiền tài của người khác ngươi sẽ tin lời nói bậy, đem đại sự của xã tắc đặt xuống đất sao?! Tam hoàng tử hắn……”

    Nghe được phía dưới ngươi một lời ta một ngữ tranh luận, trong nhãn mâu Kì Hủ Thiên xuất hiện một tia cười quỷ bí, trên mặt lại trầm xuống dưới, trong miệng thản nhiên nói: “Được rồi, trên triều mà cãi nhau còn ra thể thống gì.”

    Nghe một câu nói như thế, các đại thần đang cãi nhau hỗn loạn thành một đoàn đột nhiên tĩnh lặng hẳn, thấy sắc mặt bệ hạ không vui, đều im bặt lại.

    “Trẫm chính là hỏi các ngươi một câu, các khanh lại tranh chấp không ngớt như thế này, không bằng để cho trẫm quyết định, Tiểu Tam nhi cùng Tiểu Ngũ cũng không sai, các vị hoàng nhi khác mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng là không thể đoạt đi cơ hội của bọn họ, nếu phải lập trữ, đó là việc cùng thiết thân của bọn chúng tương quan, không bằng hỏi một chút ý tứ của bọn họ.” Kì Hủ Thiên ngồi ở trong long ỷ, lời vừa nói ra, liền đưa tới một trận ong ong thấp giọng nghị luận, nhìn phản ứng của các đại thần, ý cười của hắn lại càng rõ ràng vài phần, mang theo vẻ có vài phần hứng thú, hơi hơi ngẩng đầu phân phó nói: “Người đâu! Đi đem mấy vị hoàng tử tuyên đến thượng điện!”

    Chờ Tam hoàng tử Kì Liên Sóc, Ngũ hoàng tử Kì Trung Ly, Lục hoàng tử Kì Tử Dục, Thất hoàng tử Kì Nghiêu Vũ, mấy vị hoàng tử đều đã đứng ở điện thượng, các đại thần nhìn mấy vị hoàng tử mỗi người tướng mạo bất phàm khí chất xuất chúng, trong lúc nhất thời cũng khó nói ra ai thích hợp nhận lấy thái tử vị hơn.

    Trong mấy vị hoàng tử, trừ bỏ Cửu hoàng tử tang thân trong biển lửa, liền chỉ có hai vị hoàng tử đứng đầu không ở trong đó, nhớ tới Nhị hoàng tử biến mất trong cung, các đại thần liền một trận thổn thức. Bọn họ do nhớ rõ phong thái năm đó của Nhị hoàng tử, nếu hôm nay có y ở đây lúc này, đám thần tử bọn họ cũng không vì việc lập trữ mà tranh luận không ngớt.

    Dưới đáy lòng thở dài một tiếng, nhìn thấy Tam hoàng tử Kì Liên Sóc khuôn mặt hàm chứa ý cười, nhớ tới bệ hạ đối hắn yêu thích, vài vị cựu thần đều đang lo lắng, nếu bệ hạ quả thực nhất thời hứng khởi, lập Tam hoàng tử làm thái tử thì làm sao tốt?

    Bệ hạ từ trước đến nay duy ngã độc tôn, khí phách vương giả ở trên người y tựa hồ càng trở nên rõ ràng, chỉ cần y đưa ra quyết định, không người dám phản đối, mà trên thực tế, chỉ cần là bệ hạ quyết định, liền không hề có sai lầm, bọn họ cũng chỉ có thể tin tưởng, bệ hạ là có dụng ý khác, bọn họ thân là thần tử cũng không dám phản đối.

    “Nhi thần khấu kiến phụ hoàng! Cấp phụ hoàng thỉnh an!” Kì Liên Sóc đứng ở trong một đám hoàng tử, thần sắc thoải mái nhất, nhìn không ra chút khẩn trương: “Nghe nói phụ hoàng là vì chuyện lập trữ cho gọi nhi thần đến đây?”

    “Cũng không phải là tìm một mình Tiểu tam nhi, ngươi không thấy mấy vị hoàng đệ của ngươi cũng đều ở bên cạnh sao, trẫm là muốn từ trong các ngươi lựa chọn một người lập vi thái tử, không biết Tam hoàng nhi có ý nghĩ gì?” Mỉm cười nhìn thiếu niên đứng ở trong điện dấu diếm khiếp ý, Kì Hủ Thiên ngữ thanh nhu hòa nhẹ giọng hỏi.

    “Nghe thấy phụ hoàng tuyên triệu nhi thần, nhi thần rất cao hứng, nhất thời không chú ý tới mấy vị hoàng đệ cũng đã ở nơi này, phụ hoàng thứ tội” Kì Liên Sóc cười hắc hắc, thuận thuận vuốt sợi tóc ở bên tai, nghiêng người đánh giá mấy vị hoàng đệ đang đứng thẳng ở bên cạnh, lại ngẩng đầu nhu thuận trả lời:” Việc lập trữ tự nhiên là phụ hoàng làm chủ, nhi thần không có ý kiến gì, chỉ biết là người phụ hoàng tuyển nhất định sẽ không sai.”

    Mấy vị hoàng tử còn lại trước tiên thủ lễ, nghe thấy câu hỏi của phụ hoàng với Tam Hoàng huynh, lại một đám cúi đầu xuống, bên tai nghe được phụ hoàng cười khẽ, nghĩ đến hôm nay là vi lập trữ mà đứng ở chỗ này, trong lòng không biết là tư vị gì, nếu phụ hoàng đã sớm hướng vào Tam Hoàng huynh, bọn họ cần gì phải tới đây.

    “Không sai, trẫm trong lòng đã chọn được người, mấy vị hoàng nhi không bằng thử đoán xem, trẫm tính toán lập ai làm thái tử.” Trên mặt ý cười chưa giảm, Kì Hủ Thiên quan sát thần sắc trên mặt các vị thần tử phía dưới cùng mấy vị hoàng tử, nhìn đến Kì Liên Sóc trong mắt xẹt qua một đạo vui sướng không dấu được, ý cười bên môi Kì Hủ Thiên lại thâm sâu vài phần, lại hơn chút lãnh ý không thể phát hiện.

    Nghe được lời ấy của bệ hạ, đám thần tử có người vui mừng có người ưu tư, tình thế trước mắt, rõ ràng Tam hoàng tử là đáng chú ý nhất, Ngũ hoàng tử mặc dù cũng được, đáng tiếc thái độ làm người quá mức ôn nhã, không bằng vị Tam hoàng tử này hiểu được cách làm bệ hạ vui, lại không thích tranh chấp, trừ bỏ hắn, còn lại hai vị hoàng tử đều quá nhỏ, nhìn không ra tư chất đặc biệt, không được bệ hạ chú ý, như thế, người bệ hạ hướng vào liền chỉ có Tam hoàng tử.

    Trong lúc nhất thời, ánh mắt của mọi người đều hướng tới Kì Liên Sóc, bao hàm các loại hàm nghĩa, nhưng ánh mắt sáng quắc đã làm cho Kì Liên Sóc có chút lâng lâng lên, ý trong lời nói của phụ hoàng còn phải đoán sao? Những năm gần đây, ai không biết hắn – Tam hoàng tử Kì Liên Sóc – là hoàng tử được sủng ái nhất, trừ bỏ chưa từng giống như Nhị hoàng huynh Kì Minh Nguyệt lúc trước bình thường vào ở trong Huyễn thiên điện, còn lại còn không phải muốn cái gì có cái đó a.

    Tuy rằng vẫn chú ý người đoạt đi sủng ái quan tâm của Phụ hoàng – Nhị hoàng huynh, nhưng hắn đã sớm biến mất khỏi cung, nói không chính xác đã chịu liên lụy của vị mẫu thân An quý phi, bị phụ hoàng nhanh chóng bỏ quên, lúc này nơi đây, rốt cuộc không ai có thể cản trở hắn đi lên thái tử vị, trước khi mẫu phi chết liền đã sớm muốn hắn lòng phụ hoàng nhiều một chút, hiện giờ xem ra quả nhiên chưa hề sai.

    Cố gắng khắc chế để trên vẻ mặt nghiêm trang không hiện lên vẻ vui sướng, Kì Liên Sóc mở miệng đáp: “Ai có thể đoán được tâm ý của phụ hoàng, nhi thần chỉ để ý nghe lệnh người, bất luận phụ hoàng lập người nào vi thái tử, nhi thần cũng sẽ không có dị nghị.”

    Kỳ Trung Ly đứng ở một bên gật gật đầu, Kì Tử Dục cùng Kì Nghiêu Vũ mới chín tuổi, cũng không biết nên nói gì, nếu phụ hoàng đã có chủ ý thì liền nghe theo, cũng cùng nhau gật đầu.

    Các đại thần tự nhiên không dám vọng ngôn, chờ bệ hạ mở miệng, trên đại điện lần thứ hai rơi vào yên lặng, chỉ chốc lát, lại nghe đến một câu ngữ thanh từ phía trên truyền đến.

    “Thức dậy đã muộn, phụ hoàng lại không đợi ta.” Lời nói mang theo chút trách móc, ngữ thanh dễ nghe đến cực điểm, tại đây trong triều đình đột ngột lên tiếng, là từng lời nói tùy ý, lại không ai cảm thấy hắn thất lễ, chính là bị ngữ thanh giống như mang theo vận luật hấp dẫn, sau khi định thần lại, bừng tỉnh ý trong lời nói, tất cả mọi người đều cả kinh.

    Ngẩng đầu nhìn lại, trong mùi hương thoảng thoảng vấn vít sương sớm mỏng manh, thiếu niên vạt áo nhẹ bay, thản nhiên tiêu sái bước chân tiến đến bên cạnh hoàng tọa, cử chỉ chây lười, thần thái trong đôi mắt lại như trăng lạnh bàn sáng ngời trong không trung, khóe miệng khẽ nhếch, ý cười như có như không giống như tia nắng ban mai vào đông, làm cho người ta nhịn không được lâm vào trong đó, chỉ biết nhìn thân ảnh phong tư vô song kia, như bị nhiếp đi tâm thần.

    “Nhị hoàng tử Kì Minh Nguyệt!” Không biết là ai ở lúc hoảng hốt sợ hãi than một tiếng, vốn là ngữ thanh tự nói cho mình nghe ở trên triều lại như khơi dậy tiếng vang giống như cự thạch va vào nhau

    Kì Liên Sóc khẽ nhếch miệng, nhìn thân ảnh đứng ở một bên thoáng chốc sửng sờ ở tại chỗ, vẻ vui sướng lúc trước vẫn chưa tan hết, trên mặt đã phiếm ra màu xanh trắng.

    Chương 62: Lập trữ

    Nghe được câu than sợ hãi kia, Kì Hủ Thiên đưa ánh mắt sắc bén quét về phía vị đại thần hô lên tục danh của Kì Minh Nguyệt, ý lạnh như băng trong đó khiến cho mọi người lộ ra vẻ sợ hãi, nhớ tới lúc trước, có người lúc đang lâm triều nhắc tới Nhị hoàng tử, làm cho bệ hạ giận dữ, còn bị trừng phạt, lúc này lại có người quản không được miệng mình, thật sự là tự tìm phiền toái.

    Mà kỳ quái chính là, bệ hạ nhưng lại không hiện ra vẻ giận dữ, cũng không tức giận trách cứ một câu nào: “Tục danh của thái tử đâu phải là tùy ý có thể gọi!”

    Thái tử!? Bệ hạ là đang nói đến, là người mất tích đã lâu – Nhị hoàng tử?

    Trong lúc nhất thời, tất cả mọi người bị những lời này làm cho giật mình, bệ hạ lúc trước chỉ vì có người nhắc tới tên y liền giận tím mặt, làm cho bọn họ nghĩ đến Nhị hoàng tử đã thành cấm kị trong cung, khiến bệ hạ nổi giận nếu không cẩn thận nhắc tới, không nghĩ tới hôm nay Nhị hoàng tử mất tích một cách thần bí lại xuất hiện ở trước mắt mọi người, thậm chí phong thái còn hơn khi xưa. Chẳng lẽ nói, bệ hạ sớm đã có ý lập hắn làm thái tử, mới có thể đưa hắn giấu kín ra ngoài cung, chỉ còn chờ xem thái độ đám thần tử bọn hắn đối với việc lập trữ?

    Nghĩ đến đây, tất cả mọi người sắc mặt đột biến, có tài năng đứng ở nơi này đều là kẻ có chút thông minh, lúc này nào dám nói thêm nữa nửa câu, quân tâm khó dò a, tưởng tượng đến việc bệ hạ thử bọn họ lần này, không biết lời nói của chính mình nói ra có hợp với tâm ý của y không, trong lòng liền không yên.

    Lưu Dịch đứng ở một bên, đoán được suy nghĩ trong lòng các đại thần, trong mắt xẹt qua tia mỉm cười, hắn biết tất cả mọi người hiểu lầm bệ hạ, tức giận lúc trước tất cả đều là bởi vì điện hạ không ở bên người, bệ hạ nỗi lòng phiền táo, lại nghe thấy từ trong miệng người khác nói ra tục danh của điện hạ, mới có thể giận tím mặt, nói rõ ra, đó là dục vọng độc chiếm cùng sở trí giận chó đánh mèo. Đáng tiếc không người nào biết, lúc trước đại thần bị trách phạt chính là bởi vì bệ hạ tùy hứng nên mới có thể chỉ vì ba chữ (Kì Minh Nguyệt) mà bị tội.

    May mà điện hạ đã trở về, các đại thần cũng không phải tái trải qua tức giận mà bệ hạ thường thường phát tác, theo hơi thở cùng vẻ mặt của bệ hạ xem ra, có thể nói là mong muốn đã được đền bù, Minh Nguyệt điện hạ đang đứng nhìn ở một bên cũng chưa hề ngồi xuống, ý cười trong mắt Lưu Dịch lại thâm sâu thêm vài phần.

    Kì Liên Sóc đứng ở chỗ cũ, thẩn thờ nhìn người đang đứng thẳng ở bên cạnh hoàng tọa, Nhị hoàng huynh Kì Minh Nguyệt ánh mắt trong trẻo nhưng lạnh lùng tư thái thản nhiên, mấy năm không thấy, dáng người y thon dài hơn, mái tóc rối tung nhìn như tùy ý, cùng nét mặt mày kia hợp lại lộ ra một loại khí chất không thể nói bằng lời, giống như một cái mặt nước giếng trầm tĩnh, khiến người nhìn không thấu sâu cạn, đôi môi hơi hơi giơ lên kia, cùng sự dữ dội của Phụ hoàng thập phần tương tự, giống nhau khí chất khó phân biệt, giống nhau vẻ mặt ngạo nghễ, làm cho hắn răng cắn chặt lại, chỉ cảm thấy lửa giận cùng phẫn hận không ngừng nảy lên trong ngực.

    Hắn vì sao lại đột nhiên xuất hiện? Vì sao lại đúng lúc lập trữ? Mỗi lần quay về đều là như thế! Chỉ cần có hắn, phụ hoàng liền sẽ gặp tất cả quan tâm cùng chú ý toàn bộ trút xuống trên người hắn, khiến cho người ta không thể chịu được chính là, phụ hoàng còn muốn lập hắn làm thái tử!

    Cắn răng nắm chặt song chưởng, Kì Liên Sóc xanh cả mặt, mắt thấy thái tử vị sắp tới tay lại rơi vào trong tay người mà hắn chán ghét nhất, trong lòng vừa là phẫn nộ lại vừa ghen tị, khó chịu giống như có một con rắn ở cắn vào bàn tay, đối với ánh mắt của mấy vị đại thần phía sau, hắn cúi thấp đầu xuống, che lại phẫn nộ trong mắt cùng không cam lòng.

    “Bệ hạ thánh minh, Nhị hoàng tử thiên tư bất phàm, thuở nhỏ liền trí tuệ dị thường, nổi tiếng khắp thiên hạ, tâm trí phẩm hạnh không hề có chỗ nào có thể chỉ trích, nhưng… mẫu phi của y từng có tâm đồ mưu hại bệ hạ, thần nghĩ đến, còn có điểm chưa được, vẫn là Tam hoàng tử thích hợp hơn.”

    Nghe được lời ấy, Kì Liên Sóc ánh mắt khẽ khởi đưa qua, nhớ tới đống lớn vàng bạc đã tống xuất ra, đáy mắt dần hiện lên ý cười đắc ý, may mà làm theo trong di vật của mẫu phi xuất ra số lượng lớn châu báu ngân phiếu, xem ra người nói rất đúng, chỉ cần có những thứ này, không cần hắn mở miệng, sẽ có người vì hắn mưu hoa thái tử vị.

    “Hay là vị đại nhân này sợ Minh Nguyệt cũng sẽ mưu hại phụ hoàng? Hoặc là hội đối Thương Hách bất lợi?” Kì Minh Nguyệt đứng ở bên cạnh Kì Hủ Thiên, nhìn xuống đám văn võ bá quan phía dưới, trên mặt ý cười tự nhiên, ngữ thanh không lạnh không đạm mang chút lãnh ý trào phúng.

    “Minh Nhi không cần để ý tới mấy lời mê sảng này ” Kì Hủ Thiên đem thiếu niên bên cạnh kéo vào trong lòng ngực, không chút nào cố kỵ ánh mắt kinh ngạc không tin của thần tử phía dưới, vỗ về khuôn mặt của, nhẹ giọng nói: “Vì sao không ngủ nhiều thêm một lát, đi ra cũng không mặc thêm chút xiêm y, cho dù muốn theo phụ hoàng lâm triều, cũng không cần nóng vội như thế, phụ hoàng có thể chờ ngươi.”

    Ngồi xuống ở bên cạnh Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt nhìn các loại biểu tình phấn khích phía dưới, ở bên tai hắn khẽ cười một tiếng: “Nếu không đến sớm một chút, liền không xem được trò hay như thế này, Thương Hách đế lập trữ, thật sự là một cái đại sự, Minh Nguyệt có thể nào bỏ qua.”

    Mọi người thấy vị Nhị hoàng tử bỗng nhiên xuất hiện này không chút nào sợ uy nghi của bệ hạ, trong cử chỉ không có chút kính ý, bệ hạ cũng không tức giận, đối với thái độ của hắn cũng vẫn giống như xưa, thậm chí để cho hắn ngồi vào bên cạnh, như thế xem ra, bệ hạ đối Nhị hoàng tử sủng ái thế nhưng cũng không giảm bớt nửa điểm, còn muốn lập hắn làm thái tử, quả thực là tin tưởng gấp bội.

    Đem Kì Minh Nguyệt lãm vào trong ngực, ánh mắt sắc bén của Kì Hủ Thiên quét về phía vị đại thần mới vừa nói câu nói kia: “Triệu khanh nghĩ đến không ổn? Ngươi cảm thấy được Minh Nhi của trẫm hội mưu hại trẫm, hay là cảm thấy được trẫm nhìn nhận người không rõ, đem quốc sự làm như trò đùa?”

    “Thần không dám! Thần không dám! Vi thần chỉ là … chỉ là …” Hắn quýnh lên, càng nói không ra lời, bị ánh mắt của bệ hạ tảo đến, trên người tựa như bị đâm vào một thanh lợi kiếm, hắn thật hối hận không nên quên bệ hạ năm đó là như thế nào sủng ái Nhị hoàng tử, đủ loại ví dụ đều xảy ra trước mắt, nếu bởi vậy làm tức giận bệ hạ, đầu mình còn ở trên cổ hay không vẫn còn là một vấn đề, vì mấy câu hắn vừa nói kia, không biết sẽ rước lấy loại chịu tội nào, thật sự là ngẫm lại đều cảm thấy lạnh cả tim, không khỏi hai chân mềm nhũn, quỳ gối trên mặt đất.

    “Chính là thu tiền tài, liền nên vì người làm việc, trẫm nói có đúng không?” Phát ra một tiếng cười lạnh, Kì Hủ Thiên chậm rãi mở miệng hỏi, ngữ thanh cũng không biểu lộ tức giận, âm sắc lạnh lẻo trong lời nói cũng đã cũng đủ khiến người trong lòng run sợ.

    Đại thần họ Lý lúc trước nghe vậy nhất thời một trận run rẩy, bỗng nhiên quỳ xuống, dập đầu không ngừng, “Thần cũng thu ngân lượng do Tam hoàng tử sai người đưa tới, đều là Tam hoàng tử lệnh chúng ta nói như vậy! Thần có tội! Cầu bệ hạ tha mạng!” Nếu bệ hạ đã biết việc này, hắn cũng khó trốn chịu tội, y tính tình của bệ hạ là quyết không kẻ nào lừa gạt hắn, nếu là sớm đi thừa nhận, nói không chừng còn có thể giảm bớt trách phạt.

    Lúc này nghe Lý đại nhân cùng Triệu đại nhân nói, chúng thần còn lại cũng không dám ngẩng đầu lên, giờ phút này nhìn Tam hoàng tử Kì Liên Sóc cúi đầu không nói sắc mặt, trong mắt hèn mọn dũ phát rõ ràng.

    Kì Trung Ly đang đứng ở bên cạnh Kì Liên Sóc, hắn đã mười ba tuổi cũng đã hiểu được tầm quan trọng của thái tử vị, nhưng trời sanh tính không thích cùng người tranh chấp, lại có vị hoàng huynh được sủng ái như thế ở trước mặt, hắn liền chưa bao giờ lo lắng muốn đi tranh thái tử vị kia. Lúc trước nghĩ đến phụ hoàng là muốn lập Tam Hoàng huynh làm thái tử, mặc dù có chút bất mãn, nhưng là cũng không tính toán phản đối, chỉ vì người hắn thấy thích hợp nhất để làm thái tử đã không ở trong cung, chưa từng nghĩ muốn, vừa ngẩng đầu trong lúc đó, Nhị hoàng huynh nhưng lại xuất hiện ở trước mắt hắn, thậm chí so với ngày xưa còn chói mắt hơn, làm cho người ta vừa kinh ngạc lại vừa vui sướng.

    Kì Tử Dục cùng Kì Nghiêu Vũ từ lúc Kì Minh Nguyệt xuất hiện liền ngây ngẩn cả người, nhìn Nhị hoàng huynh cao cao tại thượng ngồi ở bên cạnh phụ hoàng, ánh mắt si ngốc choáng váng, bên tai nghe thấy nghị luận của các vị đại thần, tựa hồ Tam Hoàng huynh làm chuyện không tốt gì đó, muốn cùng Nhị hoàng huynh tranh đoạt cái gì, liền cùng nhau thu hồi mắt, ánh mắt tức giận bất bình đồng loạt trừng nhìn Kì Liên Sóc đứng ở cách đó không xa.

    Kì liên sóc cúi đầu đứng, nghe được Triệu, Lý hai vị đại thần lần lượt nói ra nội tình, liền một trận khiếp đảm, cắn thần chậm rãi ngẩng đầu lên, lộ ra vẻ mặt đáng thương, mang theo chút ngữ khí làm nũng nói với Kì Hủ Thiên: “Nhi thần chỉ là muốn vì phụ hoàng phân ưu, phụ hoàng đừng nóng giận được không? Là Tiểu tam nhi sai lầm rồi, về sau cũng không dám … nữa, phụ hoàng bớt giận, liền tha thứ ta lần này đi.” Đi tới phía trước vài bước, hắn hơi hơi nghiêng nổi lên khuôn mặt nhỏ nhắn, một bộ bộ dáng sắp khóc, trong đôi mắt to đã có nổi lên ngấn nước mắt, xem ra thật là làm cho người ta mềm lòng.

    Hai vị đại thần Triệu – Lý quỳ gối trên điện thượng, nghe được tam hoàng tử lời nói, không dám lộ ra chút đồng tình vẻ, e sợ cho tăng thêm chịu tội, các vị đại thần còn lại thấy Tam hoàng tử như thế, cũng có chút đồng tình, trong thiên hạ có vị hoàng tử nào không mơ ước thái tử vị, Tam hoàng tử tuy rằng thủ đoạn vụng về chút, nhưng nếu không có Nhị hoàng tử Kì Minh Nguyệt, có thể nói thái tử vị sớm muộn gì cũng chính là của hắn a, bệ hạ giờ phút này mặc dù có tức giận, nhưng là không nhất định hội đem hắn xử như thế nào, dù sao cũng là thân sinh cốt nhục, huyết mạch tương liên, Đại hoàng tử bị biếm đi Than Châu, hoàng tử nhỏ nhất lại táng mệnh trong đại hỏa, trong những hoàng tử còn lại cũng chỉ có Tam hoàng tử tối được niềm vui của bệ hạ, xem ở yêu thích ngày xưa, bệ hạ cũng sẽ không trách phạt quá mức.

    Kì Liên Sóc cũng là đang mang tâm tư này, hắn hàm chứa nước mắt chạy lên vài bước, ngẩng đầu nhìn Kì Hủ Thiên trên long ỷ, thấy trong thần sắc hắn đã có chút hòa hoãn, trong lòng vui vẻ, liền mang vẻ mếu máo, nước mắt trong mắt: “Nhi thần thật sự biết sai rồi … Nhân thần không nên hy vọng xa vời đương thái tử, không nên cùng Nhị hoàng huynh tranh thái tử vị…… Nhi thần không biết hoàng huynh đã trở lại … Không biết tâm tư của phụ hoàng, về sau cũng không dám … nữa…… Phụ hoàng không cần nổi giận……”

    Kì minh nguyệt ngồi ở bên cạnh Kì Hủ Thiên, một tay để ở trên tay vịn của long ỷ đỡ lấy cằm, nhìn xuống Kì Liên Sóc nức nở cách không xa, nước mắt không ngừng từ trên khuôn mặt trắng noản nhỏ nhắn chảy xuống, tuy là kém hắn nửa tuổi, lại một bộ bộ dáng khờ dại ngây thơ đáng yêu, một chút cũng nhìn không ra là người âm thầm thu nam nữ vi sủng, hiện lên mỉm cười, ánh mắt Kì Minh Nguyệt hơi đổi, nhìn Kì Hủ Thiên liếc mắt một cái, quả nhiên tiêu khiển do phụ hoàng tuyển đều thập phần thú vị, khiến hắn đều muốn đùa một phen.

    Vẻ mặt bên ngoài như không hiểu thế sự cùng bên trong kiêu căng tùy hứng, còn có khuôn mặt nhỏ nhắn khờ dại thuần khiết, bộ dáng mang theo nước mắt đánh dẫn lòng người, thật sự thực có thể khiến trong lòng nẩy sinh ác ý, nghĩ muốn đem hắn đẩy lên cao đến bầu trời, rồi lại tái hung hăng đả kích hắn một phen, nhìn bộ dáng hắn rốt cục không thể tiếp tục ngụy trang được nữa, đem sợ hãi trong lòng cùng hắc ám hiển lộ phơi bày trước mặt mọi người. Hai người đối diện, đều nhìn thấy trong mắt đối phương có thâm ý khác mà cười, nhìn Kì Liên Sóc ở phía dưới, Kì Hủ Thiên cùng Kì Minh Nguyệt cùng gợi lên bạc thần.

    Chương 63: Bại lộ

    Mọi người không nhìn thấy hai người trên tòa thượng kia tương tự chính là trên mặt đồng thời lộ ra ý cười quỷ bí khiến lòng run sợ, chỉ thấy bệ hạ thở dài, nhìn thoáng qua vị Tam hoàng tử đang khóc lóc, trên mặt biểu tình tựa hồ đã dịu đi xuống dưới, “Đừng khóc.” Nói xong câu đó, liền ý bảo Lưu Dịch, đưa cho hắn một chiếc khăn.

    Thấy bệ hạ như thế, các đại thần thầm nghĩ Tam hoàng tử xem ra đã không còn gì đáng ngại, cho dù có bị trách phạt, cũng xác nhận chỉ là cấm chừng linh tinh, lại nhìn Nhị hoàng tử Kì Minh Nguyệt ở một bên, tuy là thần sắc như thường, lại chậm rãi đứng dậy, đứng ở một bên, cũng không nói gì, thần sắc trong đôi mắt buông xuống rất khó phân biệt.

    Kì Hủ Thiên thấy hắn bỗng nhiên đứng dậy, nhướn mày nhìn lại, Kì Minh Nguyệt đón nhận ánh mắt mang theo nghi hỏi của hắn, hơi hơi giật giật thân mình, trên mặt hiện ra một tia cổ quái, tuy rằng đêm qua có thượng quá bạch phù, hôm nay tỉnh lại cũng ngửi được hương khí đặc thù kia, xác nhận phụ hoàng lại giúp hắn thoa dược, mới vừa rồi đi tới, trong cổ gian cũng không có cảm giác đau đớn, nhưng một khi ngồi xuống, thời gian lâu, liền theo dưới thân truyền đến từng trận khó chịu, hiển nhiên, người ngồi trên long ỷ thoạt nhìn như đẹp đẽ quý giá kia hẳn là đã lại đặt nhiều thêm mấy tầng nhuyễn điếm, trước đó, hắn quyết định vẫn là đứng cho thỏa đáng.

    Bên này, ngồi xuống cách đó không xa, Kì Liên Sóc đem khăn tử do Lưu Dịch dâng đến tiếp ở trong tay, rất nhanh cầm tố khăn trong tay, hắn khóc lại càng thêm lợi hại, hai mắt đẫm lệ sương mù ngẩng đầu nhìn lên, nhìn thấy Kì Minh Nguyệt đứng lên, phụ hoàng cũng không kéo hắn ngồi xuống, trong cặp mắt hàm chứa nước mắt của hắn nhất thời hiện lên một tia ánh sáng.

    “Phụ hoàng không cần không để ý tới nhi thần, nhi thần biết sai rồi, thật sự biết sai rồi…… Ta không cần làm thái tử, cấp Nhị hoàng huynh đi, tiểu Tam nhi chỉ cần cùng phụ hoàng là tốt rồi…… Mẫu phi đã chết, tiểu Tam nhi cũng chỉ có phụ hoàng, phụ hoàng không thể không cần ta …” Hắn một bên khóc, một bên tiếp tục tiến lên trước vài bước, mắt thấy đã đứng ở bậc thang phía trên gần vương tọa hạ.

    Kì Hủ Thiên thấy hắn tiến lên, vẫn chưa ngăn trở, Lưu tổng quản đứng ở bên cạnh, bất động thanh sắc như trước, quần thần ở phía dưới nhìn thấy, trong lòng đều ở tán thưởng, Tam hoàng tử không hổ là trừ bỏ Nhị hoàng tử ở ngoài, là hoàng tử tối được bệ hạ yêu thích, lần này vừa khóc một nháo, lại kể ra Tiếu phi đã táng thân biển lửa, bệ hạ nhất thời mềm lòng, cố gắng việc này còn được bỏ qua cũng không chừng.

    Kì Liên Sóc thấy Kì Hủ Thiên vẫn chưa lộ ra vẻ tức giận, cắn cắn môi bổ nhào vào trong lồng ngực của hắn, nức nở tiếp tục nức nở, còn đang không ngừng cầu xin tha thứ nói chính mình sai lầm rồi, dù cho là ai thấy cũng đều có vài phần mềm lòng, đám thần tử ở phía dưới mặc dù cảm thấy được Tam hoàng tử quá mức nhát gan, nhưng hắn mới mười bốn tuổi rưỡi, nói trắng ra là cũng chỉ là một đứa nhỏ thôi, lúc này đã bất không còn cảm thấy hắn quá phận như thế nào, nếu là bệ hạ khinh tha hắn, bọn họ cũng sẽ không có cái gì dị nghị.

    Kì Minh Nguyệt đứng ở một bên, dưới thân không khoẻ làm cho hắn hơi hơi nhíu mi, nhưng trong lòng nảy lên tức giận lại khiến cho trong mắt hắn đột nhiên càng thêm lãnh ý, tuy biết phụ hoàng là đang diễn trò, nhưng hắn chính là không muốn nhìn thấy có người ở trong cái ôm ấp chỉ thuộc về hắn, ôm nam nhân thuộc về hắn

    Mặc dù Kì Liên Sóc đối với phụ hoàng chính là loại tình cảm phụ tử, nhưng trước mắt một màn này đã làm cho trong lòng hắn sinh ra một loại tư vị chưa bao giờ hưởng qua, (Bé thụ nhà mềnh ăn giấm a chẹp) lúc này hắn rốt cục biết vì sao phụ hoàng nhìn thấy hắn cùng với người khác thân cận hội phẫn nộ muốn điên.

    Nâng lên mắt, trong mắt Kì Minh Nguyệt thần mầu thản nhiên khinh liếc, liếc mắt một cái nhìn thiếu niên đang khóc ở trong lồng ngực Kì Hủ Thiên, mặc dù chưa hề mở miệng nói chuyện, nhưng cả người phát ra lãnh ý đã làm cho Kì Hủ Thiên phát hiện ra.

    Kì Hủ Thiên nghiêng người nhìn lướt qua vẻ mặt Minh Nhi, bộ dáng đã hiểu rõ lộ ra một nụ cười gượng, đem Kì Liên Sóc trong lồng ngực đẩy ra: “Nhị hoàng Huynh của ngươi mất hứng, tiểu Tam nhi còn không mau đi xuống.”

    Kì Liên Sóc lau nước mắt trên mặt, trong lòng đã có vài phần mừng thầm, nếu có thể làm cho phụ hoàng đối với Kì Minh Nguyệt sinh ra tức giận, có lẽ thái tử vị còn có đường cứu vãn.

    Từ trong lòng Kì Hủ Thiên đứng dậy, Kì Liên Sóc đi đến bên cạnh Kì Minh Nguyệt, nháy mắt trong hốc mắt lại ngập tràn nước mắt, bắt đượcy áo của hắn, nửa tựa vào trong lồng ngực hắn, ngẩng đầu nhìn Kì Minh Nguyệt so với hắn cao hơn vài phần, “Nhị hoàng huynh, hoàng đệ biết sai rồi…… Không cần đuổi ta đi được không…… Tiểu Tam nhi không cùng hoàng huynh tranh đoạt thái tử vị …” Nghẹn ngào, Kì Liên Sóc vừa khóc vừa nói, ý trong lời nói thật khiến người ta cảm thấy được, tựa hồ giống như là Kì Minh Nguyệt đoạt đi thái tử vị của hắn.

    Nhìn Kì Liên Sóc tựa vào trước ngực, Kì Minh Nguyệt bên môi lộ ra nụ cười gượng thản nhiên, hắn không thể không bội phục, rõ ràng trong mắt viết chán ghét cùng địch ý, Kì Liên Sóc lại do có thể bổ nhào vào trong lòng hắn tiếp tục khóc lóc kể lể, nói lý còn có thể khiến người cảm thấy được chính là hắn không đúng.

    Tới lúc này, tâm tư Kì Minh Nguyệt nguyên bản muốn đùa cợt từ lúc thấy hắn khóc ngã vào trong lòng phụ hoàng đã không còn sót lại chút gì, mà phụ hoàng lại còn có hưng trí như thế, cùng hắn ở chỗ này diễn trò, trong lòng giận dữ, nhìn lướt qua vẻ mặt phụ hoàng, đã thấy trên mặt hắn cũng có vài phần không tức giận.

    Nhìn nhìn Kì Liên Sóc trong lòng, Kì Minh Nguyệt sao lại không biết tâm tư lúc này của phụ hoàng, tránh khỏi tay của Kì Liên Sóc, đem ống tay áo bị túm trụ thu trở về, không ngờ chỉ một động tác nhẹ nhàng này, Kì Liên Sóc lại ngã thẳng xuống, ngã ở tại phía trên bậc thang (seo nó không lăn cho mí chục vòng luôn cho đã mắt nhể chẹp)

    Nhìn Kì Liên Sóc té trên mặt đất, khóe miệng Kì Minh Nguyệt nổi lên lãnh ý, hắn rõ ràng vẫn còn chưa làm như thế nào, hắn lại như thế dễ dàng ngã xuống rồi, chẳng lẽ là nghĩ muốn lấy việc này để dẫn tới thương tiếc của phụ hoàng? Hay là muốn cho phụ hoàng đối chính mình sinh giận? Cười nhạo một tiếng, hắn lắc lắc đầu, đã có người nguyện ý như thế, hắn liền mở to mắt xem diễn a. Thu hẹp ánh mắt lại, hắn vẻ mặt bình thản chờ đợi tiết mục kế tiếp.

    Kì Liên Sóc cũng không biết vẻ mặt người bên cạnh, ôm lấy cái trán, hơi hơi có vết máu tự khe hở kẽ tay chảy ra, hắn vẻ mặt sợ hãi kinh ngạc ngã xuống dưới chân Kì Hủ Thiên, ngẩng đầu nhìn Kì Hủ Thiên, thấy Phụ hoàng mặt lộ vẻ tức giận ánh mắt thâm trầm, Kì Liên Sóc giãy dụa đứng dậy, dựa sát vào bên cạnh hắn, buông tay xuống, lộ ra màu đỏ trên trán, “Phụ hoàng…… Nhị hoàng huynh hắn……” Nói tới đây, hơi hơi nức nở, mang theo vẻ mặt ủy khuất, nghẹn ngào nhìn giống như ủy khuất nói không lên lời.

    Kì Hủ Thiên giờ phút này cũng thu hồi hưng trí tiếp tục đùa, nghĩ đến mới vừa rồi Kì Liên Sóc bổ nhào vào trong lòng Minh Nhi đụng vào thân mình của Minh Nhi, Kì Hủ Thiên liền một trận giận dữ, Minh Nhi của hắn đâu phải là kẻ khác có thể tùy ý đụng cham, lại thêm thân thể y đang không khoẻ, làm sao chịu đựng được. (Lạy anh, người ta mới tựa bé có tí, còn anh vần bé dã man cả đêm không bít bao nhiu lần thì seo?!! =.=)

    Nhíu mày lại, nâng lên khuôn mặt nhỏ nhắn của Kì Liên Sóc, động tác mềm nhẹ tựa hồ mang theo ý thương tiếc, ngay tại lúc này Kì Liên Sóc sắc mặt lộ ra vẻ vui mừng, muốn tiếp tục khóc lóc kể lể, khiến quần thần ở dưới cũng đau xót.

    Thấy hắn lộ ra thần sắc thống khổ, lực đạo trong tay Kì Hủ Thiên nhưng lại chưa tùng giảm chút nào, xiết chặt quai hàm của hắn, phát ra vài tiếng cười khẽ lạnh như băng.

    Hai má Kì Liên Sóc mang theo nước mắt ở trong tay hắn dần dần vặn vẹo hình dạng, không thể mở miệng, trong lòng sợ hãi cùng nghi hoặc lại như thủy triều trào lên, sau khi hắn bị Kì Minh Nguyệt bỏ ra, rõ ràng nhìn thấy trong mắt phụ hoàng lửa nóng cùng tức giận, vì sao lúc này không phải hướng Kì Minh Nguyệt vấn tội, lại đối xử với hắn như thế? Phụ hoàng hẳn phải là ở trong cơn giận dữ phế bỏ thái tử vị của Kì Minh Nguyệt chứ?

    Trong sự sợ hãi cùng bất an, nghe được bên tai vang lên tiếng nói nhỏ, “Tiểu Tam nhi trước mắt có phải hay không cảm thấy được kỳ quái, vì sao trẫm đối đãi với ngươi như thế?”

    Chúng đại thần không kịp phản ứng với hết thảy việc mới phát sinh nghe nói như thế, cũng lộ ra vẻ mặt nghi hoặc, bệ hạ ban đầu rất tốt, vì sao lúc này lại bỗng nhiên đối xử với Tam hoàng tử như thế? Vì thế một đám ngưng thần lắng nghe, lại mở to mắt nhìn.

    Chỉ thấy Tam hoàng tử nằm ở dưới hoàng tọa, nâng lên khuôn mặt bị bệ hạ giữ ở trong tay, mặt lộ vẻ thống khổ, bệ hạ mang theo ý cười nhất quán luôn khiến kẻ khác sợ hãi, chậm rãi mở miệng nói: “Hay là ngươi cho là trẫm không biết? Mẫu phi của ngươi tứng là công chúa An Dương, mà vàng bạc tiền tài ngươi hối lộ các vị đại thần, cũng tất cả đều là đến từ An Dương, chẳng lẽ ngươi còn muốn lấy những thứ này đến đoạt thái tử vị sao?”

    Lời vừa nói ra, không riêng gì Kì Liên Sóc, tất cả mọi người đúng ở nội điện đều bị chấn động, liền ngay cả Kì Minh Nguyệt cũng đều lộ ra vẻ hơi kinh ngạc.

    Tiếu phi đúng là công chúa An Dương? Vậy Tam hoàng tử …Ánh mắt quần thần nhìn Kì Liên Sóc dần dần thay đổi, không hề có nửa phần đồng tình thương hại, mà là cảnh giới nghi ngờ.

    Tiếu phi từ An Dương trà trộn vào trong Thương Hách, lại ẩn thân vào bên trong hoàng cung, nếu nói nàng không có mưu đồ, mặc cho là ai cũng không tin tưởng được, mà hoàng tử của nàng Kì Liên Sóc mặc dù là huyết mạch của bệ hạ, nhưng cũng đồng thời mang huyết thống An Dương, An Dương đối với Thương Hách, vài năm gần đây ẩn ẩn mơ ước đối với Thương Hách ai cũng nhìn ra, nếu là An Dương lợi dụng thân phận của Kì Liên Sóc, giúp hắn đi lên thái tử vị, một khi kì liên sóc nắm giữ hoàng quyền, Thương Hách chẳng lẽ không phải thành vật trong lòng bàn tay An Dương!

    May mà bệ hạ sáng suốt nắm rõ, nhìn thấu mưu đồ của An Dương, lại có Nhị hoàng tử đúng lúc hồi cung, an nguy xã tắc của Thương Hách có thể tiếp tục không có việc gì, vài vị cựu thần nhẹ nhàng thở ra, nhìn hai vị đại thần Triệu – Lý vẫn như cũ quỳ trên mặt đất, lắc lắc đầu, giúp ai không giúp, lại cố tình chọn vị hoàng tử tối không được giúp, thật sự là tự tìm tử lộ.

    Ánh mắt như đứng ngồi không yên đích khiến Kì Liên Sóc thân mình cứng đờ, phát hiện các đại thần phía sau mang theo ánh mắt lạnh như băng cùng nghi ngờ, nhìn vẻ mặt Kì Hủ Thiên trước mắt nổi lên vẻ cười lạnh, Kì Liên Sóc trong mắt trợn to tất cả đều là không tin cùng ý sợ hãi, thân hình không tự chủ được run rẩy.

    Phụ hoàng đã biết? Đã biết thân phận của mẫu phi?! Nếu không phải hắn từ trong di vật của mẫu phi phát hiện một chút dấu vết, ngay cả hắn cũng không hội biết được chính mình còn có huyết mạch của An Dương hoàng tộc, nghĩ rằng sẽ chẳng người nào biết, nghĩ rằng có thể đi lên thái tử vị, nhưng hôm nay, hết thảy tất cả đều thành bọt nước.

    Nhắc tới Kì Liên Sóc xụi lơ thân mình, Kì Hủ Thiên lộ ra nụ cười lạnh trào phúng khinh miệt, tùy tay đưa hắn hất đi xuống, ngã nhào ở giữa đại điện, Kì Liên Sóc mặt xám như tro tàn ngồi phịch ở trên mặt đất, Lưu Dịch từ một bên đi xuống, lấy ra trong lồng ngực một quyển tập, ném xuống trước mặt hắn, đối với văn võ bá quan vẫn chưa phục hồi tinh thần lại nói: “Ở đây là bản ghi chép tình hình cụ thể và tỉ mỉ việc Tiếu phi cùng An Dương mật sử liên lạc, thỉnh các vị đại nhân xem qua.”

    Các đại thần kinh ngạc gật đầu, nhưng không người nào hội ngốc đến chính xác đi ra lấy xem xét, nếu bệ hạ đã có lí do thoái thác cũng có chứng cớ, ai còn hội nhiều chuyện như vậy đi nghi ngờ lời nói của bệ hạ? Một đám dường như không có việc gì, không bao giờ … nữa nhìn Kì Liên Sóc liếc mắt một cái, đã hướng về phía quân vương trên tòa thượng liên thanh nói lời chúc mừng, người được chọn làm thái tử dĩ nhiên đã được định đoạt, Thương Hách có thái tử xuất sắc như thế, sao có thể không tốt hảo ăn mừng một phen.

    Kì hủ thiên không có để ý tới phản ứng phía dưới, lúc trước biết Minh Nhi thân mình không khoẻ liền có chút lo lắng, giờ phút này ném Kì Liên Sóc, hắn đứng lên, đem Kì Minh Nguyệt đứng ở cạnh vương tọa ôm vào trong lồng ngực giống như mọi lần, đặt ngồi ở trong lòng của chính mình: “Minh Nhi đừng để mình tức giận, phụ hoàng đã đem kẻ vướng bận xử lý, thân mình ngươi nếu vẫn là không khoẻ, liền quay về tẩm cung nghỉ một lát được không?”

    Nghe được bên tai nói nhỏ, Kì Minh Nguyệt sắc mặt hơi hoãn, ánh mắt đảo qua, đã thấy đám đại thần hơi lộ ra sắc mặt kinh ngạc, giật mình nhớ lại rằng hắn sắp sửa cập quan chi linh, tựa hồ đã không còn thích hợp tái để cho phụ hoàng ôm ấp như thế, liễm hạ mắt, hắn thế nhưng không có đứng dậy, ôm ấp của phụ hoàng tự nhiên so với long ỷ thoải mái hơn một ít, người khác đối đãi như thế nào căn bản cùng hắn không quan hệ. (Giống Nguyệt Nhi bên Dụ Đồng ở nhà Su Sún nè)

    Gật gật đầu, là tại hôm qua quá mức phóng túng, lúc này hắn cũng cảm thấy được có chút mệt mỏi, thân thể ở kiếp này cũng mới là lần đầu trải qua, còn có chút chưa quen.

    Kì hủ thiên vỗ về mái tóc dài của hắn, tiếp nhận y bào do Lưu Dịch truyền đến đem hắn trùm kín lại, ôm ấp Kì Minh Nguyệt đứng lên: “Thái tử chọn người đã định, tháng sau liền tổ chức lễ đội mũ, lập thái tử, chiêu cáo thiên hạ, lập Nhị hoàng tử Kì Minh Nguyệt làm Thương Hách thái tử!”

    Chương 64: Quá khứ

    Hoàng hôn buông xuống, trong Huyễn thiên điện lặng yên không một tiếng động, cung nhân cùng thị vệ đều im lặng canh giữ ở gian ngoài, xuyên qua một lớp cửa điện thật dày, tầng tầng hành lang, trong tẩm cung của Thương Hách đế, minh châu trên tường tỏa ra ánh sáng ấp áp dịu nhẹ, cách qua một lớp liêm mạn mỏng có thể nhìn thấy được, trên long ỷ cực kì rộng rãi có hai người đang ôm nhau ngủ.

    Kì Minh Nguyệt nép ở trước ngực Kì Hủ Thiên, nhất thời không thấy buồn ngủ, nhớ tới một mãn diễn ra lúc lâm triều hôm nay, đột nhiên hỏi: “Phụ hoàng tính toán xử trí hắn như thế nào?” Theo câu hỏi, ánh mắt của hắn dần dần chuyển lãnh, nhưng không chỉ rõ là kẻ nào.

    Nghe được câu hỏi của hắn, Kì Hủ Thiên khẽ cười một tiếng: “Minh Nhi chẳng lẽ là đang ghen? Vì tiểu Tam nhi?” Hắn sao lại không biết người trong lời nói của Minh Nhi là ai, lúc này trong miệng hỏi một cách tùy ý, trong lòng lại thực tại cảm thấy được vui sướng, Minh Nhi của hắn rốt cục cũng biết ghen.

    Trừng mắt nhìn Kì Hủ Thiên liếc mắt một cái, Kì Minh Nguyệt nhíu mày lại, Phụ hoàng căn bản biết rõ còn hỏi:”Là ghen thì như thế nào? Phụ hoàng nếu đã thuộc loại của ta, Minh Nguyệt liền không chấp nhận được người khác ở trước mắt ta cùng ngươi thân cận như thế” chân mày giãn ra, hắn hoàn ở thắt lưng bên hông người bên cạnh, tiến gần sát thêm một chút ở trên môi Kì Hủ Thiên hạ xuống một cái hôn, hơi thở ấm áp phất qua khuôn mặt, Kì Hủ Thiên nghe thấy bên tai truyền đến khinh ngữ: “Xem ra lúc này đến phiên Minh Nguyệt cảnh cáo Phụ hoàng, sau này không được cùng người khác thân cận như thế, bằng không, Minh Nguyệt cũng sẽ phải trừng phạt phụ hoàng.”

    “Nga? Không biết Minh Nhi định phạt ta như thế nào, là ở chỗ này….” Cắn nhẹ một cái lên đôi môi của hắn rồi tinh tế khẽ liếm, Kì Hủ Thiên nhân lời nói của hắn mà nheo mắt lại, bên miệng lộ ra một mạt cười tà: “… Hay là ở chỗ này?” Hoàn trụ thân mình của Kì Minh Nguyệt, tay y hướng xuống phủ vào thứ phía trong đùi hắn, cũng không đặc biệt dùng lực, lại là nhẹ nhàng chạm mang theo ý khiêu khích.

    “Đều không đúng” Kì Minh Nguyệt đuôi lông mày nhếch lên, lộ ra một chút tình thiêu ám muội, cũng vươn tay ra, đúng là đi thăm dò phía sau của Kì Hủ Thiên: “Dùng nơi n ày để phạt Phụ hoàng, đó là thích hợp nhất.” Ngón tay thon dài tại nơi bí ẩn chuyển động, nhẹ nhàng ấn hạ, cách một tầng bạch khố, nhưng hắn vẫn có thể cảm giác được phía trong mông của phụ hoàng rất chặt, tràn ngập nhiệt lực mê người cùng co dãn.

    Kì Hủ Thiên nhấc bàn tay đang rục rịch của hắn ra, vỗ nhẹ một chút, “Phụ hoàng đợi rất nhiều năm mới được nếm tư vị của Minh Nhi, Minh Nhi nếu muốn được như nguyện, chỉ sợ cũng phải chờ thêm vài năm mới được a.” Không hề lộ ra chút tức giận nào, Kì Hủ Thiên nhếch môi lên, phát ra một tiếng cười trầm trầm “Minh nhi ghen tuông làm cho phụ hoàng rất là cao hứng, nhưng phụ hoàng cũng biết tư vị trong đó cũng không dễ chịu, nếu Minh Nhi đã đáp ứng không cùng người khác thân cận rồi, thì phụ hoàng cũng đáp ứng ngươi, sau này sẽ không tùy ý để cho người ta ở gần người, như thế được chưa?”

    Xem ra hắn cùng với phụ hoàng đều là người lòng dạ hẹp hòi, không chấp nhận được người khác tới gần đối phương, Kì Minh Nguyệt gật gật đầu, trước giờ tuy có chút không quen đối với người nào ưng thuận hứa hẹn như thế, nhưng theo sự đồng ý của hắn, nhìn thấy phụ hoàng tươi cười vừa lòng, trong lồng ngực dâng lên lo lắng cùng cảm giác thỏa mãn, cũng là hắn chưa bao giờ cảm thụ qua.

    “Phụ hoàng còn chưa trả lời, tính toán xử trí Kì Liên Sóc như thế nào, hiện giờ thân phận của hắn dĩ nhiên đã bị lộ ra ngoài, đối với quan viên cao thấp trong triều không thể không đưa ra chủ kiến a.”

    Ôm lấy vỗ về thân mình của Minh Nhi, Kì Hủ Thiên khép mắt lại, ngưng thần nghĩ trong chốc lát, mở miệng nói: “Phụ hoàng tính toán đưa hắn trục xuất Thương Hách, đuổi về An Dương.”

    Kì Minh Nguyệt hơi hơi sửng sốt, nghĩ kĩ lại, liền hiểu được dụng ý của phụ hoàng, Kì Liên Sóc thân là Thương Hách hoàng tử, đồng thời lại có huyết mạch của An Dương công chúa, nếu là trở về An Dương, thân là hoàng tộc, chỉ sợ sẽ khiến cho một trận rối loạn xảy ra, nghe nói An Dương cũng đang nháo nhào vì tranh đoạt hoàng vị, lúc này Kì Liên Sóc lại trở lại, tựa như đem giọt nước mưa khuynh nhập nồi chảo, An Dương muốn làm dao động xã tắc Thương Hách, lần này liền làm cho bọn họ nếm thử,chút mùi vị dẫn lửa thiêu thân (gậy ông đập lưng ông). Chẳng qua đến lúc đó, Kì Liên Sóc chỉ sợ sẽ không bao giờ có được một ngày sống yên ổn nữa.

    “Xem ra lúc này An Dương không thể không rối loạn, phụ hoàng quả nhiên hảo thủ đoạn.” Kì Minh Nguyệt cũng không keo kiệt đối với nam tử bên cạnh khen ngợi cùng thưởng thức, nhớ tới cách xưng hô của Diễm Thanh đối với Phụ hoàng lúc ở trong Lưu Danh quán, xem ra phụ hoàng không những phi phàm ở trên không ngừng điều hành quốc sự, mà ngay cả ở trong chốn giang hồ, cũng chắc chắn có một đoạn quá khứ oai phong một cõi.

    “Phụ hoàng có thể hay không nói cho Minh Nguyệt biết, Diễm Thanh phải chăng là thuộc hạ do ngươi sắp xếp ở trong chốn giang hồ?”

    Nghe được hắn nhắc tới Diễm Thanh, Kì Hủ Thiên tựa hồ lại hồi tưởng tới tình cảnh khi đó, mở mắt ra nhìn thiếu niên trong lòng, lộ ra một chút tức giận, “Minh Nhi lại nhắc tới hắn đề làm gì?”

    “Minh Nguyệt muốn biết càng nhiều chuyện về phụ hoàng, nhắc tới Diễm Thanh chính là muốn biết hắn vì sao biết được thiên âm, lại vì sao phải hại ta.” Kì Minh Nguyệt đối diện với Kì Hủ Thiên, đem suy nghĩ trong lòng thẳng thắn nói ra.

    Nhân lời nói của y mà tâm sinh vui sướng, Kì Hủ Thiên trác hôn lên môi hắn, ý cười trên mặt đích thập phần rõ ràng: “Minh Nhi muốn biết quá khứ của phụ hoàng, phụ hoàng tự nhiên sẽ nhất nhất bẩm báo.”

    Tựa vào trong lồng ngực Kì Hủ Thiên, Kì Minh Nguyệt cuốn sợi tóc vào đầu ngón tay, không chút để ý đùa nghịch, bên tai lại hết sức lưu ý, lắng nghe phụ hoàng giảng giải chuyện trước kia.

    “Năm đó phụ hoàng bị biếm ra cung, lại trà trộn vào giang hồ, vì che dấu thân phận hoàng tử liền đội cái mặt nạ mà Minh Nhi đã nhìn thấy kia, quả thật thu nhận được một số người, cũng đem những chốn có thể lợi dụng trong chốn võ lâm toàn bộ nắm giữ ở trong tay, mới đầu chẳng qua là trò chơi giang hồ thôi, không ngờ theo thời gian trôi qua, trong đó nhưng lại chẳng còn việc gì thú vị, cũng chẳng ngoài mấy việc tranh đấu ân oán thôi, Phụ hoàng cảm thấy chán, liền không còn giao thiệp với giang hồ, lưu lại mấy cấp dưới, khiến cho bọn họ tiếp quản hết thảy, liền trở về bắt đầu tranh quyền đoạt vị, tổng cảm thấy được trên triều đình chắc cũng nên thú vị một ít, đáng tiếc cũng cho ta thất vọng, nếu không có Minh Nhi, phụ hoàng thực hội cảm thấy cuộc sống không có ý nghĩa thật sự.” Đem thiếu niên trong lòng càng ôm sát thêm một chút, Kì Hủ Thiên chuyện quá khứ nhất nhất nói tới, trong giọng nói không thấy nửa phần cảm xúc phập phồng, chỉ có lúc nhắc tới Kì Minh Nguyệt, mới lộ ra ý ôn nhu.

    Theo bên tai truyền đến ngữ thanh trầm thấp, động tác trong tay hắn không biết ngừng lại từ khi nào, nghe được phụ hoàng chỉ dùng dăm ba câu liền đem chuyện quá khứ nói xong, ngữ điệu thập phần bình thản nhẹ nhàng chậm chạp, lại làm cho Kì Minh Nguyệt vô thức cảm thấy đau lòng, phụ hoàng năm đó bị trục xuất ra cung, bên người không có bất luận kẻ nào làm bạn, một người ở trong chốn giang hồ phiêu bạt, cho dù sau lại thành “Tôn chủ” như trong miệng Diễm Thanh đã gọi, nhưng nguy hiểm cùng gian khổ trong khi đó lại có ai nghĩ đến, y giờ phút này không đề cập tới, khẳng định là không muốn hắn vi chuyện quá khứ mà hao tâm tốn sức, nhưng hắn sao lại không biết, một mình một người hành tẩu thế gian tịch mịch cô đơn lạnh lẽo đến mức nào.

    Nhìn đôi mắt của Phụ hoàng, Kì Minh Nguyệt không chút nào che dấu thương tiếc ý trong lòng, nhẹ nhàng xoa khuôn mặt của y, cũng không mở miệng nói gì, Kì Hủ Thiên nhìn chăm chú vào đôi mắt của hắn, cũng không nói gì, y cũng không cần sự thương cảm của người khác, hắn chỉ tin tưởng thanh kiếm trong tay cùng quyền lực của mình, nhưng Minh Nhi lại bất đồng, giống như tặng phẩm trời ban cho, đã thành sự tồn tại duy nhất trọng yếu trong lòng hắn, giờ phút này sự đau lòng trong mắt hắn cũng vì hắn biểu lộ đau xót, khiến cho trong lồng ngực hắn dâng lên trận trận tình cảm ấm áp.

    Thở nhẹ ra một hơi, Kì Hủ Thiên cầm bàn tay y đang đặt trên má mình, phóng tới bên môi, trác hôn lòng bàn tay của y, môi lại dừng ở phía trên đầu ngón tay của y, không ngừng hôn nhẹ, vi nhiệt ở đầu ngón tay kia tựa hồ truyền tới đáy lòng, Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy trong lòng phiến lên một mảnh mềm yếu, nghiêng người tiến tới, hàm chứa vô hạn nhu tình an ủi, ở trên môi phụ hoàng hạ xuống một nụ hôn khẽ.

    Hai đôi môi cùng dán lại, nhưng lại không có sự kịch liệt cùng sự sốt ruột vì bị tình dục dày vò như ngày thường, mà là giống như mang theo tình ý kéo dài vô tận, nói không hết ôn nhu triền miên. Mở miệng ra, để cho nhau thăm dò phản ứng trong miệng trong miệng, khẽ liếm, tế hôn, làm cho nước miếng trong miệng lẫn nhau giao hòa, lưỡi dây dưa với nhau cùng cánh môi dán chặt, gián tiếp, nói ra tình ý tự đáy lòng.

    Hai người rời môi, Kì Hủ Thiên lau chỉ bạc rơi xuống trên môi hắn, nhìn cái miệng nhỏ nhắn đỏ sẫm kia, vừa khẽ hôn xuống vừa nói: “Phụ hoàng càng ngày càng luyến tiếc không muốn buông Minh Nhi ra, này làm thế nào bây giờ?”

    “Vậy liền không cần buông ra.” Khẽ liếm khóe miệng, Kì Minh Nguyệt ý vẫn chưa thỏa mãn lại ngẩng đầu tiến đến, ôm cổ hắn, đầu lưỡi tham nhập vào trong miệng Kì Hủ Thiên, lần này cũng thăm dò thật sâu, kịch liệt khiêu khích, theo hai người hôn càng sâu, cùng đôi môi không ngừng dây dưa, vang lên chút tiếng vang ướt át, lộ ra vài phần tình mầu kiều diễm.

    “Minh Nhi cũng đừng nóng vội, mới bị thương, cơ thể chịu không nổi a, vẫn là nghỉ ngơi nhiều thêm mấy ngày, phụ hoàng mới có thể yên tâm hảo hảo yêu thương ngươi.” Buông Kì Minh Nguyệt ra, Kì Hủ Thiên nhịn xuống dục hỏa bị khơi mào, trầm giọng cảnh cáo.

    Thở dài, Kì Minh Nguyệt đã cảm thấy được không có trở ngại, Quỳnh châu lực có thể làm cho miệng vết thương khép lại nhanh hơn rất nhiều, hôn ấn ở trên người hắn lúc ấy bây giờ liền đã mờ đến gần như không thấy, nhưng nếu phụ hoàng như cũ lo lắng, hắn quyết định vẫn là để qua mấy ngày nữa rồi nói sau.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Huống hồ thân mình của hăn cũng không hoàn toàn thích ứng tình sự kịch liệt, nhất là ở phía dưới, làm cho hắn hơi có chút không quen, nhưng cũng không chán ghét, chỉ cần là nam nhân bên cạnh, hắn nghĩ, có lẽ cả cuộc đời này cũng sẽ không cảm thấy mệt mỏi.

    Ôm cổ phụ hoàng, Kì Minh Nguyệt thở dài thỏa mãn, hai người ôm nhau, bình ổn ảnh hưởng do nụ hôn nồng nhiệt vừa rồi mang đến, Kì Minh Nguyệt nhớ tới lời nói của Diễm Thanh ngày ấy, do dự một chút, vẫn là nói: “Nếu Minh Nguyệt tính toán đi Lưu Danh quán tìm Diễm Thanh hỏi một việc, phụ hoàng liệu có để tâm?”

    Nghe hắn nói những lời này, Kì Hủ Thiên ngừng một lát không có nói gì, chờ tới lúc Kì Minh Nguyệt nghĩ đến hắn đã tức giận, lại nghe thấy hắn bất đắc dĩ thở dài: “Nếu Minh Nhi muốn đi, liền đi thôi, nhưng phải nhớ cách hắn xa chút, đừng để cho Phụ hoàng tái nhìn thấy tình cảnh giống như ngày ấy.”

    “Phụ hoàng muốn đi cùng ta?” Kì Minh Nguyệt kinh ngạc, chẳng lẽ phụ hoàng đúng là lo lắng hắn chuyện này? Cười khẽ vài tiếng, hắn trác hôn một chút khóe môi Kì Hủ Thiên: “Phụ hoàng không cần lo lắng, Minh Nguyệt nếu đáp ứng ngươi rồi, thì sẽ làm được, ngươi chỉ cần ở đây xử lý chính vụ, ta có thể đi một mình, không cần phụ hoàng đi theo.”

    “Được rồi, nếu Minh Nhi nói như vậy, Phụ hoàng cũng chỉ có thể vui vẻ đáp ứng.” Kì hủ thiên vỗ về mái tóc của hắn, ở trên tóc hắn khẽ hôn, tuy rằng đáy lòng vẫn có chút lo lắng, nhưng dựa vào Minh Nguyệt một thân công lực không tầm thường, Diễm Thanh lại đã biết quan hệ của y với chính mình không phải tầm thường, chắc chắn cũng không dám làm ra việc gì, liền cho phép.

    Chương 65: Viếng thăm

    Nghỉ ngơi mấy ngày, Kì Minh Nguyệt vì đã được Kì Hủ Thiên đáp ứng, lấy lệnh bài lặng lẽ ra cung, mang theo Vô Hào đi tới trước cửa Lưu Danh quán.

    Tự lần trước sau khi Vô Hào mất tích mấy ngày một cách khó hiểu, hắn liền phát hiện Vô Hào có một chút biến hóa, giống như một con rối không có sinh mệnh đích bị đầu nhập vào vài tia du hồn, mặc dù vẫn là vẻ mặt đờ đẫn hư vô, nhưng ngẫu nhiên lại có thể từ trên người hắn phát hiện một chút dao động.

    Có lẽ nếu là người khác sẽ thấy Vô Hào vẫn như cũ không có gì biến hóa, nhưng đối với Kì Minh Nguyệt mà nói, từ sau lúc học Thiên Âm, đối với phản ứng hơi thở của người khác quanh mình vô cùng nhạy cảm, sự thay đổi của Vô Hào lại có thể nào thoát khỏi mắt hắn.

    Đứng ở trước cửa Lưu Danh quán, lúc này còn sớm, rất ít có người xuất hiện ở chỗ này, Kì Minh Nguyệt cùng Vô Hào vừa đứng lại như vậy, nhất thời đưa tới rất nhiều ánh mắt tò mò quan sát.

    Từ trong ánh mắt của đám đông, Kì Minh Nguyệt bỗng nhiên phát hiện ra một tia khác thường, tựa hồ có một ánh mắt đang hướng tới trên người bọn họ quan sát, cùng với ánh mắt của những người khác bên ngoài không giống nhau, ánh mắt của người này mang theo chút kích động nóng bỏng, còn có thêm một loại tình tự khó phân biệt, thâm trầm mà lại áp lực.

    Đúng lúc này, Kì Minh Nguyệt phát hiện bên cạnh Vô Hào ở bên cạnh cũng lộ ra một chút hơi thở không được tự nhiên, thậm chí còn lộ ra thần sắc muốn né tránh chưa từng bao giờ có, chỉ kinh ngạc đứng tại chỗ, không còn theo hắn tiến vào nữa.

    Kì Minh Nguyệt dừng bước lại, bỗng nhiên quay đầu, nói với Vô Hào ở phía sau: “Ngươi không cần theo ta đi vào, về cung trước đi.”

    Nhìn thân ảnh Vô Hào dần dần biến mất, Kì Minh Nguyệt quay đầu hướng cách đó không xa nhìn lại, chỉ thấy một bóng người màu xám đích quay người lại, cũng theo đó mà biến mất.

    Hơi hơi nheo mắt lại, Kì Minh Nguyệt nhìn phương hướng mà người nọ rời đi, lộ ra biểu tình suy nghĩ sâu xa.

    Trong Lưu danh quán, tiểu đồng nghe thấy tiếng bên ngoài gõ cửa vang lên, xoa mắt, vội vàng chạy đi ra, suy nghĩ lúc này lại có ai đi tới đây, mở cửa ra nhìn, chỉ thấy trước mắt một vị công tử mặc bạch sam, tuổi tác không lớn, nhưng lại có phong thái trầm tĩnh bình thản không thích hợp với vẻ bề ngoài, áo choàng màu bạc, trên khóe miệng có một nụ cười nhẹ, giống như tia nắng ấm áp khó có được giữa mùa đông lạnh giá này, ánh mắt nhìn lên khiến người ta không tự chủ được bất giác sinh ra tình cảm ấm áp cùng tâm muốn lại gần thân cận.

    “Diễm Thanh thiếu gia có nhà không?” Kì Minh Nguyệt đứng ở trước cửa, hướng tới tiểu đồng đang ngốc lăng kia hỏi một câu.

    Ngây ngốc gật gật đầu, tiểu đồng bỗng nhiên giống như tỉnh ngộ, luống cuống tay chân đem hắn đón đi vào, trong miệng đáp: “Vị công tử này là tới gặp Diễm Thanh thiếu gia a? Diễm Thanh thiếu gia mặc dù đang có nhà bất quá thân mình không khoẻ, đã nhiều ngày không gặp khách, người xem …” Hắn đứng lại vẻ mặt khó xử, vị công tử trẻ tuổi trước mắt này xem ra khí độ bất phàm, phong thái xuất chúng, mặc dù ở Lưu Danh quán đã thấy qua rất nhiều thiếu gia công tử, nhưng hắn còn chưa bao giờ gặp qua người nào như người này, dung mạo dáng người đều khiến người sợ hãi than, hôm nay được gặp, có thể nói Diễm Thanh Thiếu gia mà hắn từng gặp qua vài lần còn có vài phần kém cỏi.

    Kì Minh Nguyệt cũng không thấy ngạc nhiên, nhớ tới một kiếm ngày đó của phụ hoàng, lường trước Diễm Thanh nhất định là bị thương không nhẹ, lúc này cho dù có thể xuống giường, cũng là không thể đi ra gặp khách. Mỉm cười, hắn cũng không nói cái gì, từ trong lòng lấy ra một vật màu xanh đậm, đưa cho tên tiểu đồng kia.

    Tiểu đồng không đưa tay tiếp nhận, mà chỉ dò xét liếc mắt nhìn một cái, liền lộ ra thần sắc kinh ngạc: “Thanh hoa giản!”

    Sau khi kinh hô một tiếng, hắn khom người đem Kì Minh Nguyệt nghênh vào nội đường. Diễm Thanh thiếu gia sớm đã có phân phó, chỉ cần có Thanh Hoa Giản, bất luận khi nào, người giữ vật này đều có thể tùy ý tiến vào trong Lưu Danh quan cùng hắn gặp mặt.

    Vẫn là trong căn phòng lần trước, Kì Minh Nguyệt chậm rãi đợi Diễm Thanh xuất hiện, chẳng qua lúc này không hề có người chướng mắt ở bên cạnh, nhớ tới Nguyễn Thiên Kì lần trước xảo ngộ, Kì Minh Nguyệt bỗng nhiên nhớ ra, còn có một chuyện chưa báo cho phụ hoàng biết, trong lúc vô tình từ trong miệng Nguyễn Thiên Kì biết được, cũng không biết là có quan trọng không.

    Đang lúc Kì Minh Nguyệt nghĩ khi trở về phải cùng Kì Hủ Thiên thương thảo việc này, cửa đang đóng bị người chậm rãi mở ra, y bào phiếm màu xanh ngọc bích, tóc dài buộc lại thả ở trước ngực, trừ bỏ sắc mặt xem ra có chút trắng bệch, Diễm Thanh trông vẫn giống như lần trước nhìn thấy, làm cho người ta không vô thức kinh diễm

    Diễm Thanh đứng ở trong phòng, nhất thời cũng không ngồi xuống, chỉ đứng đánh giá người đang ngồi im thư giãn trong phòng, nhìn lướt qua áo choàng màu bạc để ở bên cạnh,từ phẩm chất và lông thú màu trắng dài mềm mại bên ngoài, hắn đã có thể nhìn ra thân phận của Trình Tử Nghiêu tuyệt không đơn giản, lúc này y mặc một thân áo trắng, khóe miệng nâng lên ý cười, tựa hồ hoàn toàn đã quên chuyện bất lợi lần trước hắn nghĩ muốn gây ra cho y.

    Nhớ tới lần trước, Diễm Thanh không thể không nhớ lại nam nhân kiến kẻ khác kinh hãi đảm chiến kia, Tôn chủ cùng với Trình Tử Nghiêu xem ra quan hệ rất đặc biệt, lần trước sau khi rời đi lại không biết đã xảy ra chuyện gì, vì sao Tôn chủ lại cho phép một mình y tới đây, tất cả việc này, Diễm Thanh quả thật nghĩ không ra.

    “Trình Tử Nghiêu, ngươi đến tột cùng là người phương nào?” Diễm Thanh đi đến trước mặt hắn, không chút nào che dấu nghi hoặc trong lòng, mở miệng hỏi.

    “Tử Nghiêu chẳng qua là người biết Thiên Âm được Diễm Thanh để mắt tới, hay là Diễm Thanh đã quên, là ngươi gọi ta đến Lưu Danh quán gặp ngươi” tựa hồ mang theo kinh ngạc, Kì Minh Nguyệt nhướn mày, sau đó lại hạ mắt xuống, thản nhiên nói: “Nếu Diễm Thanh hỏi như thế, vậy Tử Nghiêu cũng muốn hỏi, ngày ấy vì sao phải đối với ta bất lợi, Tôn chủ trong miệng ngươi lại là người nào?”

    “Ngày ấy……” Diễm Thanh nhắc đến việc ngày đó, cũng có vài phần hối hận, không nên tùy tiện làm việc như thế, nhưng nghĩ đến ước nguyện nguyên bản ban đầu, lại không thể không mở miệng giải thích “Vốn định sau khi chế trụ ngươi, để ngươi mượn Thiên Âm của ngươi giúp ta làm một chuyện, lại không nghĩ rằng ngươi đúng là……người của Tôn chủ “

    Nhắc tới Tôn chủ, trên mặt Diễm Thanh lại hiện ra vài phần kính sợ: “Tôn chủ là người phương nào Tử Nghiêu chẳng lẽ không phải càng biết rõ hơn ta, ta chưa bao giờ nhìn thấy khuôn mặt của Tôn chủ, Tử Nghiêu hỏi như thế, khiến Diễm Thanh cảm thấy ngạc nhiên, ngươi cùng Tôn chủ ….” Nói đến đây, hắn không cần phải nhiều lời nữa, nhưng Kì Minh Nguyệt đã từ trong lời nói của hắn đoán được, chính mình nhất định bị cho là nam sủng linh tinh gì đó của Phụ hoàng, nhưng lại chỉ mỉm cười, cũng không giải thích.

    Chợt thấy bàn tay của Diễm Thanh hiện ra một cây ngân châm, hắn tiếp tục nói: “Ngày ấy dùng cũng chỉ là mê dược thôi, Diễm Thanh chưa bao giờ muốn hại ngươi, chỉ là nhất thời nóng vội, muốn mượn Thiên Âm lực của ngươi đi cứu một người.”

    “Vậy ngươi đó là dùng sai phương pháp rồi, nếu là vì cứu người, vì sao không cùng ta nói thẳng, lại muốn dùng mê dược, hay là ngươi là muốn thừa lúc ta mê man đem ta mang ra khỏi thành, trực tiếp đi tới chỗ của người nọ? Tử Nghiêu còn chưa biết, loại bệnh trạng ra sao mà lại cần dùng Thiên Âm cứu trị, Diễm Thanh lại là làm sao biết ta gảy chính là Thiên Âm?”

    Đối với liên tiếp những vấn đề do y đưa ra, Diễm Thanh cười khổ: “Bây giờ nói những chuyện này còn có tác dụng gì, Diễm Thanh mặc dù đã hối hận, nhưng lại làm ra chuyện không thể vãn hồi, Tôn chủ không lấy đi tính mạng của ta đã là vạn hạnh, làm sao còn dám nói chuyện khác.”

    Ở trong mắt Kì Minh Nguyệt, Diễm Thanh thủy chung vẫn giống như ngày ấy đã gặp là một tuyệt sắc công tử mang theo chút mị ý nồng đậm, hôm nay lại bỗng nhiên nhìn thấy dáng vẻ cười như thế của hắn, trong đó bao hàm chua sót cùng bi thiết, làm cho Kì Minh Nguyệt cảm thấy tò mò dâng lên.

    “Diễm Thanh làm sao biết bây giờ nói những chuyện đó đã là muộn? Nếu ta nói cho ngươi ta quyết định sẽ giúp thì sao?” Vốn là đối hắn cũng có chút hảo cảm, lại chưa bao giờ để ý chuyện lần trước, nguyên bản chỉ là nghi hoặc, nhưng sau khi nghe hắn nói, Kì Minh Nguyệt lại muốn biết rõ rằng tột cùng câu chuyện này.

    “Ngươi nguyện giúp đỡ?” Diễm Thanh lộ ra thần sắc ngạc nhiên, nhớ tới sự tức giận của Tôn chủ ngày hôm đó, trên mặt hắn lại hiện ra vài phần chần chờ: “Mặc dù Tử Nghiêu nguyện ý cứu hắn, nhưng Tôn chủ không đồng ý, cũng chỉ là lời nói suông thôi.” Đưa mắt liếc nhìn Kì Minh Nguyệt đang an tọa bên cạnh một cái, y là đang nhướn mày, môi mỉm cười, còn có ngữ thanh rất dễ nghe, ánh mắt trầm tĩnh như nước, mỗi tiếng nói cử động, đều có thần thái câu dẫn lòng người, khiến cho người ta nhịn không được rơi vào trong khí chất ôn nhuận đó, người phong tư vô song như thế, cũng chằng trách người đã lâu không hiện thân ở chốn giang hồ như Tôn chủ, lại coi trọng hắn như thế.

    Trải qua việc lần trước, Tôn chủ như thế nào còn có thể đồng ý để cho hắn giúp đỡ chính mình?

    Lắc lắc đầu, Diễm Thanh cúi thấp mi mắt xuống, trong nửa khắc cũng không có nói gì, đợi hắn lại nâng mi mắt lên, bên trong đôi mắt đó chỉ còn lại có một sự kiên quyết nào đó, thần sắc trịnh trọng mở miệng nói: “Mặc dù Tôn chủ không đồng ý, Diễm Thanh cũng muốn cầu ngươi một chuyện, cầu Tử Nghiêu giúp ta cứu trị một người.”

    Thấy hắn chấp nhất muốn cứu người mà hắn nhắc đến như thế, Kì Minh Nguyệt đoán rằng, người này nhất định đối với hắn thập phần quan trọng, vẫn chưa mở miệng nói, y gật gật đầu, ý bảo hắn tiếp tục nói tiếp.

    Diễm Thanh thấy hắn đáp ứng, tựa hồ nhẹ nhàng thở ra, khôi phục tư thái thong dong mị hoặc ban đầu, sau này tùy ý tính tiếp đi, miễn cưỡng tựa vào ghế, không ngờ ánh mắt lại như thế, tựa hồ rơi vào trong tưởng niệm nói: “Người mà ta muốn cầu Tử Nghiêu cứu giúp, ta cũng đã lâu rồi không gặp, từ lần cuối nhìn thấy hắn, đã là năm năm rồi …”

    Ngữ thanh của Diễm Thanh vốn là nỉ non giống như thủ thỉ trong mộng, lúc này càng thêm phần mờ ảo, Kì Minh Nguyệt chỉ nghe được lời nói như thở dài kia tiếp tục nói: “Năm năm không gặp, ngày gần đây ta lại đột nhiên biết được, hắn không biết vì sao ngủ say bất tỉnh, đã ngủ hơn một năm rồi, toàn bộ dựa vào chén thuốc để giữ lại sinh mạng, ngay cả y độc y gia nổi tiếng hậu thế đều thúc thủ vô sách – bó tay không có biện pháp, chỉ biết là loại cổ độc nào đó, nhưng không cách nào có thể giải được, trừ phi làm cho nó tự động rời khỏi cơ thể, bằng không liền chỉ có chờ ngày hắn ngủ say dẫn đến tử vong.”

    Thở dài, ánh mắt hắn nhìn chăm chú vào Kì Minh Nguyệt, “Theo lời nói của y gia, loại cổ này chỉ biết làm cho người ngủ say, thuốc và kim châm cứu khó giải, trừ phi tìm được người hạ cổ kia, bằng không, đó là Thiên Âm, chỉ có Thiên Âm luyện đến cực hạn, là có thể tùy ý khống chế cổ độc, mà không cần lo lắng an nguy của người trúng cổ. Trước kia bên người Tôn chủ có một nữ tử, nghe nói có thể sử dụng được Thiên Âm, đáng tiếc lại vô pháp làm cho Thiên Âm tùy tâm mà động, khi đó Diễm Thanh đã biết về chuyện Thiên Âm, về sau ngày ấy ngẫu nhiên đi ngang qua tửu lâu, nghe được Tử Nghiêu sở tấu, nhạc thanh kia chính là tương tự, thoáng như tiếng trời, lại không ai bởi vì vậy mà mất đi thần trí, ta liền biết, rốt cục ta đã tìm được người thiện sử Thiên Âm.”

    Kỳ thật trước đó hắn cũng từng nghe thấy phía trên Lăng Sơn từng có cái gọi là Ma tiên, là người biết thiện dùng Thiên Âm, khi đó vẫn chưa để ý đối với chuyện này, rồi sau đó trong nhà người nọ gặp chuyện không may, muốn đi tìm, cũng đã là tới không kịp.

    Lại là cổ độc? Kì Minh Nguyệt nghe lời nói của Diễm Thanh, hơi hơi có chút kinh ngạc, trước đó là Liên Tâm Cổ, lúc này không biết lại là cái gì?: “Thiên Âm quả thật có thể dẫn cổ độc.” Đợi hắn nói xong, Kì Minh Nguyệt khẳng định nói với hắn

    Tuy biết đích xác có thể được, nhưng trong lòng vẫn có chút bất an, sợ chưa hắn như lời nói của y gia, lúc này nghe xong lời này của Kì Minh Nguyệt, Diễm Thanh nhất thời yên lòng, không biết vì sao, trước mắt chỉ là thiếu niên vừa mới là cập quan chi linh, lại làm cho hắn cảm thấy tín nhiệm một cách vô cớ: “Tử Nghiêu nếu đã nói như vậy, ta liền yên tâm, chỉ là việc lần trước, vẫn cảm thấy áy náy, hy vọng Tử Nghiêu không trách tội.”

    Kì Minh Nguyệt lắc lắc đầu: “Nếu đã qua đi, cần gì phải nhắc lại? Ở trong mắt Tử Nghiêu, Diễm Thanh là Diễm Thanh, chỉ biết có phong tình vạn chủng câu hồn mị nhân, tuyệt không thích hợp lộ ra vẻ áy náy như thế, nếu ngươi giống như lần trước, Tử Nghiêu cố gắng còn cảm thấy quen mắt một chút.”

    Diễm Thanh vội vàng lắc lắc đầu: “Diễm Thanh đã biết Tử Nghiêu cũng không phải người có thể tùy ý gây xích mích, nếu bị Tôn chủ biết được, chỉ sợ……” Khẽ vuốt một chút chỗ bị thương trước ngực, Diễm Thanh nhớ tới chuyện lần trước trong lòng vẫn còn sợ hãi.

    “Ngươi còn chưa nói cho ta biết, cái gì gọi là Tôn chủ? Hủ…… Đó là Tôn chủ mà ngươi nói đến?” Nghe hắn nhắc tới, Kì Minh Nguyệt nhất thời nghĩ tới còn có việc này chưa từng hỏi hắn, không biết danh xưng Tôn chủ của Phụ hoàng ở trong chốn giang hồ là từ đâu mà đến, Diễm Thanh là phụ trách nhiệm vụ gì, hiện nay có phải vẫn còn nghe lệnh của hăn không?

    Đã gọi đích danh của Tôn chủ, lại không biết chuyện khác? Diễm Thanh kinh ngạc, “Tôn chủ năm đó ở trong chốn giang hồ, danh xưng chính là Ám Hoàng, ngay cả triều đình cũng không có cách nào bắt y, Tử Nghiêu thế nhưng lại không biết?”

    Ám hoàng? Nghe cái danh hào như thế, Kì Minh Nguyệt không biết nên lộ ra loại nào biểu tình, trên mặt nhất thời có chút cổ quái. Ám Hoàng ngày xưa hôm nay lại là Đế vương của Thương Hách, nếu bị người trong giang hồ biết được, không biết sẽ có phản ứng gì.

    Chương 66: Giằng co

    Đáp ứng Diễm Thanh việc cứu người xong, Kì Minh Nguyệt trở lại hoàng cung, Vô Hào đã về, hơi thở ẩn từ một nơi bí mật gần đó tựa hồ không có gì bất đồng so với trước, nhưng không biết vì sao, Kì Minh Nguyệt lại cảm thấy được hắn càng trở nên có chút hư vô, có chút bồn chồn. Nhớ lại ở trước cửa Lưu Danh quán phát hiện ánh mắt kia, còn có bóng dáng xoay người rời đi nọ, hơn nữa là sự bất thường ngày gần đây của Vô Hào, nếu nói trong đó không có liên hệ, tuyệt không thể có khả năng.

    Trong lòng đã có nghi ngờ, nhưng lại chưa từng hỏi, chung quy người giống u hồn như Vô Hào, nhưng lại làm cho Kì Minh Nguyệt có vài phần tín nhiệm không rõ lý do, không muốn tùy ý điều tra quá khứ của hắn.

    Bỏ qua lo lắng đối với Vô Hào, Kì Minh Nguyệt nhớ tới chuyện đã đáp ứng Diễm Thanh, bất giác có chút đau đầu như thế nào nói với Phụ hoàng, nhìn xem sắc trời, Kì Minh Nguyệt chỉnh lại y bào, hướng ngự thư phòng bước vào.

    Những cung nhân thị vệ dọc theo đường đi tất cả đều hướng hắn hành lễ, miệng hô Thái Tử Điện hạ, làm cho Kì Minh Nguyệt hơi có chút không quen, từ lúc hắn bị lập thành Thái Tử, thái độ của người khác đối với hắn liền tỏ ra cung kính, nhưng với hắn mà nói, tự cảm thấy mọi thứ cũng không có gì khác so với lúc trước, mọi thứ ăn mặc chi tiêu của hắn vốn đã là giống với phụ hoàng, mà nay tuy là Thái Tử, cũng bất quá vẫn là như cũ thôi. (í là vì Thiên ca anh ý bá đạo sủng iem như thía chứ mí hoàng tử công chúa khác ai được như iem a =.=)

    Dọc một đoạn đường đi toàn là vấn an cùng ân cần thăm hỏi, Kì Minh Nguyệt đi tới trước cửa ngự thư phòng, đứng ngoài cửa canh giữ có rất nhiều thị vệ, bất quá lại không thấy thân anhr của Lưu tổng quản, xác định có lẽ đang ở bên trong chiếu ứng.

    Mới đứng ở trước cửa, có thị vệ thấy hắn đã đến, vội vàng hành lễ, rồi sau đó liền muốn hướng bên trong thông báo, lại bị một thị vệ khác đứng ở một bên nhanh chóng lặng lẽ kéo lấy ống tay áo, hướng hắn đưa một ánh mắt ra hiệu, không chờ hắn phản ứng lại, liền giúp Kì Minh Nguyệt mở cửa ra.

    Những kẻ đã ở lâu năm trong cung đều biết, năm đó bệ hạ đối với Nhị hoàng tử sủng ái như thế nào, chỉ cần là nơi hắn muốn đi, không người có thể ngăn trở, nếu là Nhị hoàng tử muốn gặp bệ hạ, bất luận là khi nào ở đâu, cùng đều để cho y đi, hiện giờ Nhị hoàng tử trở về, không những làm cho Tam hoàng tử đang được ân sủng trở thành tù nhân, ngay lập tức được bệ hạ phong làm Thái Tử, mặc dù đã qua mấy năm, nhưng hiện giờ xem ra, sự sủng ái của bệ hạ đối với y không hề giảm đi chút nào, vẫn giống y như trước đây, là hoàng tử duy nhất trong số các vị hoàng tử, được bệ hạ tin tưởng một bề.

    Nhìn vài vị khác xem, bệ hạ cũng chỉ là thường thường hỏi một hai câu, sao có thể nghĩ so cùng với Nhị hoàng tử luôn thụ ân sủng? Tại đây trong đế cung này, có thể nói, ngoại trừ bệ hạ, đó là Nhị hoàng tử, cũng chính là Thái Tử Điện hạ thân phận tôn quý nhất hiện giờ, những kẻ thân là thị vệ như bọn họ, nếu không biết cách đoán ý mà làm, nói không chính xác tới một ngày kia rớt đầu cũng không biết là vì cái gì a.

    Kéo đồng bạn đang nghi hoặc ở bên cạnh qua một bên, thị vệ kia bắt đầu một đoạn răn dạy thật dài, bắt đầu đem chuyện cũ của Thái Tử Điện hạ năm đó nhất nhất nói tỉ mỉ.

    Bên này, Kì Minh Nguyệt nghe được tiếng nói chuyện ở phía sau, lộ ra mỉm cười, từ lúc đó cho tới nay, không chỗ nào là không nghe thấy những lời đồn đại to nhỏ, hắn rốt cục cảm thấy được chính mình thật sự đã trở về cung.

    Bước vào trong ngự thư phòng, trước mắt vẫn là bài trí như cũ mà hắn đã quen thuộc, lư hương tỏa ra lãnh hương quen thuộc, cùng với hương trong tẩm cung của Phụ hoàng giống nhau, bên cạnh án thư, Lưu tổng quản lẳng lặng đứng lui ở phía sau, vẫn là khuôn mặt nhất quán không chút thay đổi, phụ hoàng đang miễn cưỡng dựa sát vào trên ghế tựa, nhìn như tùy ý ở trên tấu chương viết cái gì đó.

    “Minh Nhi đã trở lại, Diễm Thanh không giữ ngươi lại?” Kì Hủ Thiên thấy hắn tiến vào, nghĩ đến hắn là từ chỗ nào trở về, liền ở trong khẩu khí dẫn theo một chút chế nhạo vui đùa, từ sau ngày hôm ấy, chắc chắn Diễm Thanh không dám đối với Minh Nhi có chút ngả ngớn.

    “Hắn không dám.” Khẽ cười một tiếng, Kì Minh Nguyệt nhớ tới hôm nay đã chứng kiến,thấy thần sắc kinh sợ của Diễm Thanh, bất giác có chút buồn cười “Nam sủng như ta cho dù tái có đủ mị lực, lại há có thể nghĩ muốn so sánh với thế lực mà Ám Hoàng đã gây dựng?

    Theo trong miệng Minh Nhi nghe được danh hiệu ngày xưa, cũng không cảm thấy ngạc nhiên, nhưng hiểu lầm của Diễm Thanh, lại làm cho hắn trong lòng vừa tức giận vừa đau lòng. Dừng bút, Kì Hủ Thiên trong mắt dần tiệm lãnh: “Hắn vậy mà đem Minh Nhi xem thành nam sủng?” Trong nháy mắt khuôn mặt giận tới tái lại, hai đầu lông mày nhíu chặt, đôi mắt sắc bén như ưng bắn ta hàn quang sắc nhọn, vì câu nói kia của Diễm Thanh, Kì Hủ Thiên dâng lên tức giận.

    Lưu tổng quản ở một bên nghe xong lời ấy, cũng xẹt qua một mạt vẻ ám trầm.

    Nhận thấy được hai người đang tức giận, Kì Minh Nguyệt chính mình lại bất giác có chút ủy khuất: “Phụ hoàng hà tất phải như thế, ngươi và ta trong lúc đó như thế nào, cũng không cần thiết phải hướng người khác giải thích, Minh Nguyệt có phải nam sủng hay không, cũng cùng với hắn không hề can hệ, phụ hoàng vì thế mà tức giận không cảm thấy có chút chuyện bé xé ra to sao?”

    Lưu dịch liễm hạ mắt, hắn tự nhiên biết, lấy tính tình của Điện hạ mà nói, là sẽ không để ý lời nói của người khác, bằng không, cũng sẽ không cùng Bệ hạ đi tới hôm nay.

    Nhưng Kì Hủ Thiên vẫn không tiêu tan tức giận, Minh Nhi của hắn há có thể cùng nam sủng nhắc tới, nghĩ đến lời ấy của Diễm Thanh, tàn khốc trong đôi mắt lại dày đặc vài phần.

    Kì Minh Nguyệt chưa từng dự đoán được, chính mình vô tâm nói một câu, vậy mà lại đưa tới sự tức giận của Phụ hoàng, chắc chắn cũng khiến Diễm Thanh chọc tới chút phiền toái, vì đã đáp ứng việc của Diễm Thanh, lại đành phải tiếp tục mở miệng: “Ngày ấy Diễm Thanh mời ta đi Lưu Danh quán, chỉ là vì cứu người thôi, cũng không có ác ý, Minh Nguyệt hôm nay đã đáp ứng, theo hắn đi cứu người.”

    Nói xong liền đem lời nói của Diễm Thanh nhất nhất kể ra, đã từng trúng cổ độc, hắn hiển nhiên biết rõ lợi hại trong đó, nếu có chút phương pháp khả cứu, hắn cũng không để ý giúp đỡ, mặt khác trong lòng còn có một sự nghi ngờ, về cổ độc kia.

    “Xem ra Minh Nhi đã quyết định rồi, thế thì còn cùng phụ hoàng nói cái đó làm gì, cứ thế mà đi cũng được.” có vẻ không chút để ý nói, nhưng trong lời nói của Kì Hủ Thiên lại lộ ra ngữ khí lạnh như băng, trước đó đã vì Diễm Thanh nói như vậy mà tâm sinh tức giận, lúc này lại vì việc Minh Nhi sắp sửa ra cung mà càng thêm bất mãn.

    Sau đó Kì Hủ Thiên không hề mở miệng nói chuyện, không khí trong ngự thư phòng chợt ngưng kết, Lưu Dịch quan sát đến thần sắc của bệ hạ, lại nhìn Điện hạ đứng ở một bên, tự cảm thấy lúc này cũng không thích hợp đứng ở chỗ này, bệ hạ cùng Điện hạ trong lúc đó, có một số việc có lẽ vẫn là thầm kín giải quyết cho thỏa đáng. Hơi hơi khom người xuống, hắn im lặng ly khai ngự thư phòng, để lại trong thư phòng hai người tiếp tục giằng co.

    Trong thư phòng im ắng, lãnh hương quanh quẩn, bên cạnh án thư, hai người một ngồi một đứng, cũng không ai nói gì.

    Kì Hủ Thiên nghĩ đến Minh Nhi thế nhưng lại vì Diễm Thanh mà tự mình ra cung cứu người, tức giận trong lồng ngực liền cuồn cuộn dâng lên, nhìn Minh Nhi đứng ở một bên, bộ mặt hắn nghiêm lại, nhìn không thấy biểu tình, nhưng thân ảnh một mình cô độc đứng thẳng, lại làm cho hắn không khỏi trong lòng mềm nhũn, bàn tay đưa lên muốn đưa hắn ôm vào trong lòng, Kì Minh Nguyệt lại đúng vào lúc này nghiêng người rời đi.

    Nhìn bóng dáng thiếu niên quật cường, Kì Hủ Thiên chỉ cảm thấy buồn bực chưa bao giờ từng có, lông mày nhíu chặt lại, nhìn thấy hắn bước xa vài bước, đứng ở phía trước một y thư án khác.

    “Minh Nguyệt nhớ rõ khi còn bé, phụ hoàng ở trong thư phòng phê duyệt tấu chương, ta liền ở đây đọc sách tập viết … ” Đứng ở trước án thư quen thuộc, Kì Minh Nguyệt vươn tay, đầu ngón tay ở trên mặt bàn xẹt qua, trong ngự thư phòng, trừ bỏ bàn án thư phụ hoàng sở dụng, còn đặt riêng một cái để hắn dùng, khi đó thân mình còn nhỏ, bất quá cũng mới năm tuổi, phụ hoàng sai người chế riêng những đồ vật lớn nhỏ thích hợp với thân hình hắn thân hình sở dụng, hiện giờ xem ra, là không thể sử dụng được nữa, nhưng từ lúc đặt ở chỗ này, liền chưa bao giờ rời đi.

    Kì Hủ Thiên chỉ nghe, cũng không nói chuyện, nhìn chăm chú vào bóng dáng của hắn, bên tai lại truyền đến ngữ thanh trong trẻo dễ nghe của hắn, ở trong ngự thư phòng rộng lớn lại nghe thấy một chút tiếng vọng mờ ảo. “…….Mà nay, Minh Nguyệt đã mười lăm, đã không còn là đứa bé ngày xưa, phụ hoàng cũng nên biết, Minh Nguyệt vốn không phải là thiếu niên tầm thường, mặc dù cùng phụ hoàng đi đến hôm nay, chân thành ái mộ, lấy thân cùng thác, nhưng Minh Nguyệt đều không phải là lệ thuộc vào Phụ hoàng, ta cùng với phụ hoàng trong lúc đó cho tới bây giờ đều là ngang hàng cùng cư xử, nếu như quá phụ thuộc vào Phụ hoàng, ngay cả nhu cầu muốn đưa ra một lời hứa với người khác cũng không được, vậy Minh Nguyệt và những nam sủng khác của Phụ hoàng có gì khác biệt?”

    Nghe được những lời nói này của y, Kì Hủ Thiên ánh mắt càng lạnh, tức giận hắn lại đem chính mình so sánh với nam sủng, nhưng cũng nhân lời nói của hắn mà ngồi dậy lặng im suy nghĩ, nhìn thiếu niên chậm rãi đưa tay cách đó không xa, dáng người thản nhiên đứng lặng im của y, thon dài mạnh mẽ kiên cường, mặc dù mới là tới tuổi cập quan, cũng đã lộ ra khí chất thần bí làm cho người ta không thể nắm lấy, vừa cao quý thong dong, lại có vài phần tao nhã trầm tĩnh, đôi môi luôn mỉm cười như trước hơi hơi giơ lên, trong thần sắc cũng không có nửa điểm tức giận, nhưng nhìn thẳng vào trong mắt hắn là sự tự tin ngạo nghễ không chút nhân nhượng.

    Tất cả làm nên Minh Nhi của hăn, thở dài, trong lòng Kì Hủ Thiên đột nhiên dâng lên cảm giác nào đó khó có thể gọi tên, vừa vui mừng vừa tán thưởng, thiếu niên bất phàm như thế là chỉ thuộc về hắn, vẻ kiêu hãnh ngước nhìn thiên hạ khiến cho hắn lộ ra một mạt ý cười vui vẻ, ý cười càng ngày càng rõ ràng dần dần hóa thành cao giọng cười to.

    Tiếng cười trầm thấp ở trong ngự thư phòng truyền ra từng trận tiếng vọng, đem không khí đông lạnh lúc trước xua tan hầu như không còn, theo tiếng cười của Kì Hủ Thiên vang lên, bên môi Kì Minh Nguyệt cũng thêm vài phần độ cung, chậm rãi đến gần bên cạnh hắn.

    “Phụ hoàng không tức giận?” Ngẩng đầu lên, Kì Minh Nguyệt nhẹ giọng hỏi.

    “Là phụ hoàng không đúng, sớm biết Minh Nhi như vậy là tuyệt đối không để người khác an bài sắp đặt, Minh Nhi cho tới bây giờ đều có ý nghĩ cùng quyết định của chính mình, cũng không dựa người khác, phụ hoàng yêu cũng vốn chính là Minh Nhi như thế, không nên vì thế mà tức giận, ngươi nếu đã quyết định liền cứ thế đi làm, phụ hoàng sẽ không cản trở ngươi.” Thân là quân vương, cho tới nay đều thói quen người khác nghe theo lệnh y, cũng quen đem hết thảy mọi thứ nắm ở trong tay, duy độc chỉ có hết thảy mọi thứ về Minh Nhi lại vô pháp nắm giữ mọi chuyện, nếu là lần này hắn bức bách Minh Nhi thay đổi chủ ý, chỉ sợ liền thực sự trở thành giốn như lời nói của Diễm Thanh, là coi Minh Nhi không khác gì nam sủng, như thế đó là làm nhục hắn, Minh Nhi vốn là bảo vật của y, nếu cuộc đời này đã không có cách đối hắn buông tay, y lại há có thể theo ý của chính mình đem Minh Nhi khóa ở trong cung làm mất đi bản sắc của hăn?

    Cuối cùng buông một tiếng thở dài, Kì Hủ Thiên đưa hắn kéo vào trong lồng ngực, ôm lấy thân mình hắn, ở bên môi hắn khẽ hôn một cái: “Minh nhân có trách cứ phụ hoàng quá mức bá đạo không?”

    “Nếu không có sự bá đạo của Phụ hoàng, Minh Nguyệt cùng Phụ hoàng làm sao có hôm nay?” Kì Minh Nguyệt nhướn mày hỏi, cũng không để ý việc lúc trước, thân là đế vương, sự bá đạo của Phụ hoàng cùng thủ đoạn xử sự của hắn giống nhau, đều khiến cho hắn không tự chủ được bị hấp dẫn, dựa vào ngồi ở trong lòng phụ hoàng, tựa đầu vào cần cổ của y, đáy lòng cũng tự nhiên biết, phụ hoàng lúc trước tức giận là từ đâu mà đến.

    “Minh nguyệt hồi cung bất quá mới có mấy ngày, liền phải rời khỏi, Phụ hoàng tức giận cũng phải, ” hơi hơi mở đôi môi ra, liếm hôn cổ Kì Hủ Thiên, nghĩ đến mới gặp mặt đã muốn phân ly, Kì Minh Nguyệt trong lòng cũng có chút không muốn.

    “Đâu chỉ tức giận, phụ hoàng quả thực nghĩ muốn đem ngươi giấu ở trong lồng ngực, không cho bất luận kẻ nào nhìn thấy.” Vươn tay cản lại động tác của Minh Nhi, Kì Hủ Thiên đưa mặt của hắn nâng lên: “Lại tới trêu ghẹo phụ hoàng? Phụ hoàng mặc dù đồng ý với ngươi, nhưng trong lòng còn chưa buông, nếu Minh Nhi không ngoan, phụ hoàng cần phải phạt ngươi.” Ngữ thanh trầm thấp có chút áp lực, đã nhiều ngày lo lắng thân mình của Minh Nhi, từ lần trước hưởng qua tư vị về sau, trừ bỏ ngẫu nhiên hôn, không còn có cử chỉ thân mật khác, lúc này Minh Nhi vô ý khiêu khích, lại rước lấy tình dục chi niệm hắn đã áp chế trong đáy lòng.

    Kì Minh Nguyệt chỉ cười, đưa tay tham vào trong vạt áo của Kì Hủ Thiên, từ từ xé, “Phụ hoàng nếu là phải phạt, liền phạt đi, Minh Nhi có khi nào sợ a.” Trong mắt mâu mầu tối sầm vài phần, nhìn vạt áo bị hắn dần dần xé ở trước mắt, tạ trên ngực màu mật ong của hắn nhẹ nhàng cắn một cái, Kì Minh Nguyệt đưa ra một ánh mắt khiêu khích.

    Nghe xong lời này, lại bị ý trong mắt hắn gợi lên dục niệm trong lòng, Kì Hủ Thiên lộ ra một mạt mỉm cười tà mị nguy hiểm: “Nếu Minh Nhi đã nói như vậy, phụ hoàng há có thể để cho ngươi thất vọng, chỉ sợ đến lúc đó Minh Nhi chịu không nổi, hay là muốn làm cho phụ hoàng đau lòng.” Đem thân mình của Minh Nhi quay ngược lại, gác mở hai chân ngồi ở trên người hắn, Kì Hủ Thiên nhãn thần ra hiệu, lúc này Minh Nhi nếu không đồng ý, hắn thực sợ chính mình cũng khống chế không được, vẫn là muốn hắn.

    Nhìn thấy ý tứ trong mắt y, Kì Minh Nguyệt liếm liếm môi, ngữ thanh mập mờ đáp: “Phụ hoàng đau lòng Minh Nhi, lại không biết Minh Nhi cũng sẽ đau lòng phụ hoàng sao?” Theo ngữ thanh mị hoặc của hắn, nhẹ chạm vào vật cứng dưới thân Kì Hủ Thiên, hơi hơi lay động thân mình, cảm giác nơi đó lại nóng rực vài phần.

    Chương 67: Nghị sự

    Kì Hủ Thiên chậm rãi gợi lên khóe miệng, nâng lên khuôn mặt của hắn, tại đôi môi đang hé mở liếm hôn vài cái,ngữ thanh khàn khàn nói: “Minh Nhi nếu đau lòng Phụ hoàng, sao không đem những thứ vướng bận này bỏ đi?” Ngón tay cách một lớp bạch khố khẽ vuốt qua dưới thân của hắn làm cho thân mình Kì Minh Nguyệt run lên, mỗi lần chỉ cần Phụ hoàng thoáng đụng chạm, hắn sẽ không thể khống chế nổi lên phản ứng, lúc trước còn nhỏ, còn có thể khắc chế, nhưng trước mắt cũng không giống như khi xưa, thân mình đã trải qua tư vị tình dục trở nên quá mức mẫn cảm, đến mức chỉ cần Phụ hoàng thoáng đụng chạm liễn dễ dàng bị gợi lên dục niệm, cũng không biết là do thân mình ở kiếp này của hăn còn quá mức nhỏ yếu, hay là bản lĩnh của Phụ hoàng quá cao minh, nhớ tới hắn xưa kia dù đã quá giữa “nửa đêm” vẫn qua không ít thời gian, từ lúc tới nơi này, lại mỗi lần đều bại trận dưới tay Phụ hoàng.

    Áp chế đăm chiêu trong lòng, Kì Minh Nguyệt ngẩng đầu lên, không chút nào yếu thế đón nhận cặp mắt u tối kia, hai tay chống vào chiếc bàn phía sau, đem thân mình nâng đi lên, ngồi ở trên án thư nhìn chăm chú vào cặp mắt càng lúc càng tăng thêm lửa nóng kia, hơi hơi mỉm cười, bàn tay giải khai đai áo ở bên hông.

    Theo chậm rãi cởi xuống đích bạch khố, hai chân trắng nõn thon dài ở trước mắt Kì Hủ Thiên lơ đãng hơi hơi mở ra, những đường cong mềm mại của thân hình còn có mạt ám ảnh lấp ló sau vạt áo kia, càng có vẻ câu dẫn hơn, nhìn chăm chú vào hết thảy cảnh trước mắt, Kì Hủ Thiên chỉ cảm thấy áp lực tình hỏa trong lòng bị trêu chọc càng thêm mãnh liệt.

    Kì Minh Nguyệt thấy vậy, lộ ra một tiếng cười khẽ vừa lòng, thoáng nâng chân lên, đem chân trần đặt ở phía trên nơi lửa nóng nào đó của Kì Hủ Thiên, dưới chân điểm nhẹ, cảm thụ được chước nhân nhiệt độ cùng kiên quyết, bạc thần giơ lên độ cung mị hoặc, nhướn mày cười hỏi: “Phụ hoàng còn đang chờ cái gì?”

    “Lần này chính là Minh Nhi khơi mào trước a …” Mang theo chút ý cảnh cáo, Kì Hủ Thiên lộ ra vẻ mặt tà khí mà lại mị hoặc, tuy chỉ là một câu nói chậm rãi trên môi, lại làm cho Kì Minh Nguyệt tim đập rộn lên, lại thấy y không biết từ chỗ nào lấy ra một phương mộc hạp (một chiếc hộp gỗ), họa tiết trang trí trước đây hết sức quen thuộc, mở ra, trong đó rõ ràng là bạch phù, “Chẳng lẽ Phụ hoàng đúng là tùy thân đều mang theo?” Đưa ánh mắt tà mị dò xét hộp bạch phù kia, Kì Minh Nguyệt cười khẽ chế nhạo.

    “Chỉ cần là những chỗ Minh Nhi có thể đi qua, Phụ hoàng đều trang bị bạch phù.” Tối khinh ngữ tựa hồ mang theo vô hạn tình mầu ý, theo lời nói dần dần trầm thấp của hắn, Kì Minh Nguyệt bị âm thanh của hắn khơi mào một thân lửa nóng, chỉ cảm thấy dưới thân đã có chút trướng lên khó chịu, khuynh thân tiến tới, bàn tay xẹt qua khuôn ngực nhạt mầu lấp ló phía trên, trong mắt ngầm mang theo ý tứ, ngẩng đầu thấy Phụ hoàng cũng mâu mầu ám trầm, trên mặt tràn ngập dục vọng, bất giác mở miệng trêu đùa: “Nếu là Phụ hoàng còn không vội muốn Minh Nguyệt, không bằng để cho Minh Nguyệt nếm thử trước, một chút tư vị của Phụ hoàng như thế nào? Vừa vặn cũng có bạch phù, Minh Nguyệt tuyệt không sẽ làm Phụ hoàng đau a.”

    “Xem ra Minh Nhi là chờ không được muốn bị phạt, dám đem chủ ý đánh tới trên đầu Phụ hoàng, dù thế nào cũng phải hảo hảo khiển trách một phen.” Lược lược cởi bỏ quần áo, lại đem Minh Nhi từ trên bàn án thư bế xuống dưới phóng ôm trên người, Kì Hủ Thiên mở hộp bạch phù, đem nó dính ở trong tay hướng cúc huyệt của thiếu niên trong lòng mà lay động, Kì Minh Nguyệt nằm ở trong lòng ngực hắn, cũng không kháng cự, lời nói vừa rồi vốn là vui đùa, hắn tuy rằng cũng muốn có một ngày có thể nhìn đến bộ dáng của Phụ hoàng ở dưới thân hắn, nhưng cũng không phải lúc này, trước mắt hắn mới mười năm chi linh, mặc dù có thể cùng Phụ hoàng giao hoan, lại vẫn không thể đem cường giả giống như Phụ hoàng phúc vu dưới thân, như hiện nay xem ra, nếu muốn Phụ hoàng thật sự đồng ý việc này, chỉ sợ cũng là nhiều năm sau mới có thể.

    Cảm giác phía sau bị vật thể mang hơi lạnh nhẹ nhàng thử xẹt qua vài cái, đầu ngón tay Phụ hoàng tại cúc huyệt đụng chạm khắp nơi, cũng không tiến vào, mặc dù nhìn không thấy biểu tình lúc này của Phụ hoàng, Kì Minh Nguyệt cũng có thể đoán được, nhất định là mang theo chút tà khí không có hảo ý, vì thế cũng nhẹ nổi lên ý cười, há miệng ở trên vai hắn khẽ cắn một ngụm, lại đưa lưỡi ra ở bờ môi Phụ hoàng nhẹ liếm vài cái, đôi môi cánh hoa nhẹ nhàng, ở lớp da dưới cổ hôn liếm cắn một phen, theo động tác của hăn, cảm giác yết hầu của Phụ hoàng trong miệng hàm cắn một trận rung động, tiếp theo liền nghe được trong miệng Phụ hoàng một tiếng thấp suyễn, lửa nóng đang đặt ở phúc gian của hắn nhất thời càng trướng cực đại hơn, bên tai nghe được tiếng nói càng lúc càng khàn khàn của Phụ hoàng: “Minh Nhi chính là chờ không kịp phải không, Phụ hoàng chịu đựng không muốn làm ngươi bị thương, ngươi lại khiêu khích Phụ hoàng như thế, xem Phụ hoàng như thế nào hảo hảo phạt ngươi.”

    Kì Hủ Thiên ghé vào lỗ tai hắn hôn nhẹ, đầu ngón tay dò xét đi vào, có độ trơn của bạch phù, không chút nào khó khăn liền tiến nhập một lóng tay, thấy Minh Nhi vẫn chưa lộ ra vẻ đau đớn hay khó chịu, hắn lại đưa ngón tay tham nhập vào thêm vài phần, cảm giác nội vách tường lửa nóng bao vây, ngón tay chậm rãi co lại, thẳng đến cảm thấy được Minh Nhi hẳn là đã có thể thích ứng, mới lại bỏ thêm một lóng tay.

    Kì Minh Nguyệt nhíu nhíu mày, chịu đựng cảm giác khác thường phía sau bị dị vật tiến vào, tuy nói cũng không phải là lần đầu, nhưng lần trước là khi cửu biệt gặp lại, lại là dưới sự tức giận của Phụ hoàng, hai người tình cảm mãnh liệt làm cho hắn không có thời gian tinh tế cảm nhận, bị tình tự kia kích động cùng dục niệm khơi mào đánh sâu vào đã quên hết thảy, thầm nghĩ cùng Phụ hoàng gắt gao giao hòa, cho dù có chút không khoẻ, cũng bị giao hoan kịch liệt kia cấp quên đi, lúc này cũng tùy ý động tác thong thả của Phụ hoàng, ngón tay y mỗi một lần chuyển động trừu sáp, đều làm cho hắn sinh ra một loại ký giác hơi khó chịu lại chờ mong càng nhiều một ít là tâm lý phức tạp, tuy nói ở kiếp trước là chưa bao giờ trải qua việc bị vây ở phía dưới như vậy, nhưng lần đó giao hoan vẫn không làm cho hắn sinh ra tình tự mâu thuẫn, hắn vẫn nhớ rõ kia cảm thụ vừa giống như thống khổ lại vừa giống như vui thích.

    Thả lỏng thân mình, vẫn để ngón tay của Phụ hoàng ở cúc huyệt lay động qua lại, hương thơm của bạch phù ở trong thư phòng dần dần phiêu tán, cùng phách ngọc băng đàn trong trẻo nhưng lạnh lùng kia, lại có loại khí kiều diễm nói không nên lời, bên tai lại nghe phía sau truyền đến một chút dị thanh, đúng là kia bạch phù ở trong cơ thể bị ngón tay của Phụ hoàng giảo ra niêm nị tiếng vang, tại đây trong ngự thư phòng yên tĩnh có vẻ càng nghe ra rõ ràng hơn, hắn mới bỗng nhiên nhớ lại, nơi này đều không phải là chỗ thích hợp: “Phụ hoàng….Đây chính là ở trong ngự thư phòng.” Tuy rằng tư thế lúc này cũng không khó chịu gì, nhưng nhớ tới đây là nơi mà Phụ hoàng ngày thường phê duyệt tấu chương cùng hội kiến đại thần, hắn sách tóm tắt cảm thấy có chút không ổn.

    “Là ngự thư phòng, thì tính sao? Minh Nhi chẳng lẽ là sợ?” Chịu đựng dưới thân trướng đau, Kì Hủ Thiên động tác trong chỉ gian lại nhanh hơn, nhận thấy được thiếu niên trong lòng cũng một thân lửa nóng, không khỏi nặng nề cười: “Nơi này của Minh Nhi…… Không phải cũng ngạnh đích thực sao, chẳng lẽ nhẫn được trở lại tẩm cung?” Bàn tay đang đặt ở bên hông trượt theo thân mình hắn chuyển qua trước người, ở dưới hạ phúc của thiếu niên gây xích mích vài cái, Kì Hủ Thiên đem dục vọng mới hiện ra vẻ trưởng thành kia nắm tới trong tay, chậm rãi bộ lộng, nghe được Minh Nhi đột nhiên phát ra tiếng thở dốc, đắc ý đích cười khẽ, “Minh Nhi nếu muốn, liền chỉ cần nói cho Phụ hoàng, mặc kệ ở nơi nào, Phụ hoàng đô hội làm cho Minh Nhi vừa lòng.”

    “Nếu là có đại thần cầu kiến…… Không biết Phụ hoàng khả hội cảm thấy được vừa lòng……” Trong miệng nói xong lời nói mang ý khiêu khích, Kì Minh Nguyệt chịu đựng trong miệng thở dốc, nghĩ đến ngoài cửa còn có Lưu tổng quản cùng thị vệ canh gác, liền càng đem tiếng rên rỉ trong miệng kềm nén ở trong cuống họng, bàn tay đem dục vọng nóng bỏng của Phụ hoàng cùng của chính mình hợp ở một chỗ, dùng bàn tay của hắn hợp lại cùng nhau, đem lửa nóng của hai người bộ lộng ma xát với nhau.

    Nghe xong lời nói của hắn, Kì Hủ Thiên vi chau mày, lại cảm giác được dưới thân rốt cuộc không thể khả nhẫn trướng đau, chỉ gian tiếp tục động tác, cảm thấy được Minh Nhi đã có thể cất chứa hắn, liền đem thân mình của thiếu niên hơi hơi nâng lên, ngay ở trước lối vào thoáng cọ xát vài cái, không chờ Kì Minh Nguyệt phản ứng lại, đã tiến nhập một nửa.

    Kì Minh Nguyệt đem hai chân đặt tại hai bên, chỉ cảm thấy ngón tay của Phụ hoàng ở cúc huyệt của hắn mới xả đi ra ngoài, liền có một vật cứng vô cùng nóng bỏng cực đại để ở tại dưới thân, không đợi hắn phản ứng, vật nóng rực kia đã xâm nhập vào trong cơ thể, đột nhiên cúc huyệt bị mở rộng tiến nhập cùng cảm giác kia, khiến cho hắn không hề phòng bị mở to mắt ra, từ trong cổ họng phát ra một trận rên rỉ.

    Lúc này ở ngoài ngự thư phòng, phần đông thị vệ cùng tổng quản Lưu Dịch chính canh giữ ở trước cửa, biết bệ hạ đang cùng thái tử điện hạ nghị sự, thị vệ canh giữ mỗi người khuôn mặt túc mục đứng ở cương vị của chính, không dám hơi có lơi lỏng, lại bỗng nhiên nghe được bên trong truyền ra một câu trầm thấp ngữ thanh: “Không có trẫm phân phó, ai cũng không thể tiến vào, hiểu chưa?”

    Nghe được ý chỉ của bệ hạ, ai dám không theo, mọi người vội vàng đồng ý, lại không người chú ý trên mặt Lưu tổng quản lộ ra một tia khó có được ý cười, hắn lúc trước rõ ràng nghe được trong lúc bệ hạ nói còn có tiếng than nhẹ của người còn lại, mặc dù bị ngữ thanh của bệ hạ dấu đi, nhưng lấy công lực của hắn sao lại không biết lúc này trong ngự thư phòng đang xảy ra chuyện gì.

    Hơi hơi liễm hạ mắt, Lưu Dịch làm như không có việc gì hướng thị vệ quanh mình phân phó nói: “Bệ hạ đang cùng thái tử điện hạ thương thảo quốc sự, này là cơ mật, các ngươi phải tăng mạnh cảnh giới, hướng chung quanh tuần tra nhiều một chút, chớ để cho người khác đến gần, vô luận là ai, đều ngăn lại hết cho ta.”

    Bọn thị vệ nghe được lời ấy, lại có chút khẩn trương, thái tử điện hạ mới đăng vị, chưa cử hành lễ đội mũ cùng thái tử chi nghi, bệ hạ đã đem chuyện trọng đại quốc sự ra bàn như thế, bọn họ này đó thị vệ bất hạnh đứng ở chỗ này, nếu bị bệ hạ hoài nghi bọn họ nghe được Thương hách bí mật, thì phải làm thế nào, vì thế một đám đều có chút bất an, đều đứng cách đại môn của ngự thư phòng xa hơn chút, còn có mấy người chạy tới chỗ xa hơn canh giữ, con lại Lưu Dịch một người canh giữ ở trước cửa.

    Nghe được tiếng vang bên trong, Lưu Dịch như trước mặt không chút thay đổi đứng thẳng bất động, thậm chí người ngoài nhìn vào lại thấy có vẻ càng nghiêm túc hơn thường ngày, chỉ nghe thấy hắn hơi hơi khom người sảo trong ngự thư phòng nói một câu: “Thỉnh bệ hạ yên tâm cùng thái tử điện hạ ở trong thư phòng nghị sự, thần đã sai người ở xa xa trông coi, không có bất luận kẻ nào tiến đến quấy rầy.”

    Trong ngự thư phòng, Kì Minh Nguyệt chính tựa vào trong lồng ngực Kì Hủ Thiên, đem tiếng thấp suyễn trong miệng nuốt đi xuống, bỗng nhiên nghe thấy ngoài cửa truyền đến Lưu tổng quản đáp lời, tuy là ngữ thanh cùng ngày thường giống nhau, hắn lại rõ ràng cảm thấy được thời điểm đang nói đến hai chữ “Nghị sự” này, lại mang theo ý cười, nghĩ đến Lưu tổng quản tất nhiên đã biết hắn cùng với Phụ hoàng đang làm những gì, Kì Minh Nguyệt rõ ràng ngồi xuống thân đi, đem dục vọng của Phụ hoàng hoàn toàn nuốt vào trong cơ thể.

    Kì Hủ Thiên cũng không quản Lưu Dịch nói nói gì đó, đem lửa nóng dưới thân chôn ở bên trong đã trơn nóng kia, thấp giọng hỏi: “Minh Nhi cảm thấy được như thế nào, có thể có không khoẻ?”

    Tuy rằng mới vừa rồi tiến vào có chút đột nhiên, nhưng Kì Minh Nguyệt cũng không cảm thấy được không khoẻ, cũng không có đau đớn quá lớn, nghĩ muốn là bởi vì Phụ hoàng thừa dịp lúc hắn chưa chuẩn bị bỗng nhiên tiến vào, hắn chưa tới kịp phản ứng, chỗ cúc huyệt kia lại bị ngón tay của Phụ hoàng biến thành thích ứng, không đợi hắn khép chặt lại đã cảm giác trong cơ thể bị kia cực đại cấp mở ra, biết là Phụ hoàng cố ý như thế, hắn kiếp trước kinh nghiệm không ít, tự nhiên cũng biết trong đó ảo diệu, trong lòng tuy là biết, lại ngẩng đầu vi trừng liếc mắt một cái, “Phụ hoàng nhưng thật ra kinh nghiệm phong phú đích thực nột?”

    “Minh Nhi mất hứng?” Thấy hắn có vẻ tức giận, Kì Hủ Thiên cũng lộ ra ý cười, đem dục vọng dưới thân Minh Nhi nắm tới trong tay, tiếp tục bộ lộng, thấy hắn khó nhịn phát ra tiếng thở dốc, lại dám cắn môi lại không muốn phát ra tiếng rên, bất giác đau lòng hôn ở đôi môi cánh hoa của hắn, đưa tiếng rên rỉ của hắn hàm vào trong miệng.

    Kì Minh Nguyệt mở miệng ra, khinh thở gấp, cảm thụ được cúc huyệt co rúm nóng rực, nhẹ nhàng cười, “Minh nguyệt vì sao phải mất hứng, Phụ hoàng tuy rằng kinh nghiệm phong phú, khả Minh Nguyệt cũng không kém nhiều ít, nếu thực luận về kinh nghiệm, Minh Nguyệt còn nhiều hơn vài năm so với Phụ hoàng đi.” Kiếp trước hắn bất luận là gặp dịp thì chơi cũng thế, giường bạn cố định cũng thế, có kẻ nào không phải người sành sỏi đâu, tuy nói chưa từng bị người ôm, nhưng kinh nghiệm ôm người khác hắn cũng không tất ít hơn so với Phụ hoàng.

    Chương 68: Muốn hỏi

    Nghe được lời ấy, Kì Hủ Thiên mâu mầu trầm xuống, ý cười bên môi hơn một tia lạnh lùng: “Minh nhi nếu là nghĩ muốn được trừng phạt nhiều hơn, liền nói thêm vài câu nữa, Phụ hoàng chắc chắn phạt đến trong cái miệng nhỏ nhắn của ngươi rốt cuộc phun không ra một chữ mới thôi.”

    Thân mình đột nhiên bị áp chế, Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy vật cứng rắn trong cúc huyệt bắt đầu ở trong cơ thể không ngừng va chạm, hắn thở hào hển không thể không ôm chặt cổ của Kì Hủ Thiên, chống lại cặp mắt bức nhân kia, trong đó mãnh liệt tình dục cùng tức giận lại làm cho Kì Minh Nguyệt gợi lên khóe miệng “…… Phụ hoàng mất hứng?” Đem câu hỏi giống y như Kì Hủ Thiên đã hỏi đáp lại, hắn cùng cặp mắt kia đối diện với nhau.

    Kì Hủ Thiên hừ lạnh một tiếng, hung hăng hôn ở đôi môi cánh hoa không ngừng khép mở trước mặt, một tay ôm vào bên hông Minh nhi, một tay vỗ về chơi đùa dục vọng dưới thân hắn, nuốt vào tiếng than nhẹ thở dốc trong miệng hắn, đoạt lấy hết thảy phản ứng cùng lời lẽ của hắn, nụ hôn bá đạo mà lại mang theo một chút tức giận, giống như đang phát tiết bất mãn, tuy biết Minh nhi có quá khứ của hắn, nhưng từ trong miệng hắn nói ra, lại vẫn là làm cho y hết sức tức giận, nghĩ đến Minh nhi trong quá khứ là như thế nào ôm người khác, còn có hắn trong miệng từng nhắc tới cái tên gọi là đồng bọn kia, Kì Hủ Thiên nhíu chặt mày lại, trầm thấp ngữ thanh nói: “Là Minh nhi khiến Phụ hoàng mất hứng, trong chốc lát mặc dù là cầu xin tha thứ, Phụ hoàng cũng sẽ không đem ngươi buông ra.”

    “Cầu xin tha thứ? Phụ hoàng chính là đang nói đùa… Minh Nguyệt… lúc nào là cầu xin người tha thứ……” Kì Minh Nguyệt bị độ mạnh yếu không ngừng đánh sâu vào cùng vật cứng trong cơ thể nóng bỏng dẫn tới một trận run rẩy, cơ hồ không thể lên tiếng, tiếng nói đứt quãng vang lên, đón nhận đôi mắt Kì Hủ Thiên dừng ở trên mặt hắn, tiến sát lại, đem lưỡi tham nhập trong đó một phen gây xích mích, ôm lấy cổ y, nâng lên thân đón lấy yêu cầu của y, không hề có chút khiếp ý.

    “Như thế, Phụ hoàng chính là cầu còn không được.” Kì Hủ Thiên liếm liếm môi, hơi hơi hạp nổi lên mắt, bạc thần gợi lên một chút độ cung, trong đôi mắt dục hỏa bốc lên in dấu thân ảnh của thiếu niên trước mắt, kia vi tán sợi tóc, còn có hắn thấp nhiệt đôi môi, nhìn thẳng trong mắt hắn có giống nhau dục vọng, đôi mắt ở ngày thường trong trẻo nhưng lạnh lùng lại bị lửa nóng tình niệm thay thế, nói không hết mị hoặc dẫn nhân, khiến cho hắn không khỏi chờ mong suy nghĩ nhìn một cái Minh nhi ở dưới tình dục bộ dáng càng thêm điên cuồng.

    Tiếng rên rất nhỏ cùng tiếng thở dốc không cố ý áp chế, còn có thường thường truyền ra tiếng động ướt át va chạm, ở trong ngự thư phòng yên tĩnh đem nguyên bản yên lặng nhiễm thượng hơi thở tình mầu kiều diễm, ở trong long ỷ phía sau án thư, thân ảnh hai người giao triền ở trong ánh chiều tà hoàng hôn vào đông chiếu rọi ra một mảnh sắc màu ấm, rơi trên mặt đất cấu thành tối ám ảnh, tiếp tục đủ loại động tác dẫn nhân xa tư.

    Tình hình qua đi, Kì Minh Nguyệt miễn cưỡng tựa vàotronh lồng ngực Kì Hủ Thiên, quần áo chưa chỉnh, vật cực đại kia chưa hoàn toàn nhuyễn hạ như trước vẫn ở lại trong cơ thể hắn, chỉnh lại một chút mái tóc hơi rối loạn, hắn vừa muốn đứng dậy, liền bị Kì Hủ Thiên ngăn trở, nghi hoặc ngẩng đầu, bên môi đã hạ xuống khẽ hôn, bên tai nghe được Phụ hoàng khinh ngữ: “Tái để cho Phụ hoàng ôm nhiều thêm lát nữa, Minh nhi sắp sửa rời cung, Phụ hoàng lại muốn lo lắng, không bằng thêm mấy ngày bồi Phụ hoàng nhiều thêm một chút?”

    “Phụ hoàng muốn Minh nhi cùng bồi như vậy sao?” Giống như ý có điều ám chỉ, hắn đưa tay vào trong vạt áo bên sướng của Kì Hủ Thiên nhẹ nhàng mơn trớn, bỗng nhiên cảm giác được vật trong cơ thể lại có dấu hiệu lớn mạnh, (=.= sắc lang) đón nhận ánh mắt mang ý cười của Phụ hoàng, chỉ nghe ngữ thanh hơi trầm xuống kia đáp: “Nếu Minh nhi nguyện ý, Phụ hoàng lúc nào cũng có thể như thế cùng bồi, Minh nhi cảm thấy được như thế nào?”

    “Chỉ cần là Phụ hoàng thật sự muốn, Minh Nguyệt cũng không phản đối.” Nghĩ đến sắp sửa rời cung, Kì Minh Nguyệt trong lòng cũng mềm nhũn, Phụ hoàng cùng hắn gặp nhau mới không lâu, liền lại phải ly biệt, mặc dù sẽ ở một tháng sau trước lập trữ chi nghi sẽ về, nhưng dù sao đã làm cho Phụ hoàng không vui, an ủi nhiều chút cũng là nên làm.(Htrần: Minh Nhi đang dỗ anh công bá đạo như dỗ trẻ con *cười gian tà*) “Minh Nguyệt cũng sẽ nhớ rõ sớm hồi cung, Phụ hoàng không cần lo lắng.”

    “Minh nhi nhưng đừng lại giống như lần quay về trước, theo người khác cùng đi tửu lâu, còn đồng thực đồng ẩm, vì người tấu khúc, lần này nếu lại là như thế, Phụ hoàng khả không tha cho ngươi.” Ngữ thanh mang ý cảnh cáo, Kì Hủ Thiên xoa hai má của hắn, đầu ngón tay tại trên đôi môi cánh hoa vi thũng vuốt ve, trong lúc vô tình nhìn thấy phía trong vạt áo rộng mở của Minh dọc theo chiếc cổ trắng nõn một đường kéo dài đỏ sẫm dấu vết, hồi tưởng lại bộ dáng mới vừa rồi của hắn, còn có kia sự mềm mại của thân mình khiến trong ngực rung động, dục vọng của Kì Hủ Thiên chôn ở trong chỗ kia rất nhanh trất lại lần thứ hai căng trướng đứng lên.

    Nghe Kì Hủ Thiên nhắc lại ngày hôm đó, Kì Minh Nguyệt đột nhiên nhớ lại còn có việc mà Nguyễn Thiên Kì nói còn chưa báo lại, sự thay đổi của vật cứng trong cơ thể hắn tất nhiên đã phát hiện, tư cập sắp sửa thương thảo việc, hắn thân mình khẽ nhúc nhích, “Phụ hoàng từ từ, Minh Nguyệt còn có việc muốn nói……” Chưa nói xong lời lại bị đột nhiên đánh úp lại ngập vào khiến lời nói nghẹn lại trong cổ họng, chỉ kịp thán ra một tiếng than nhẹ, theo kia luật động tiết tấu động đứng lên từ từ, Kì Minh Nguyệt bất đắc dĩ hoán một câu “… Phụ hoàng.”

    “Chuyện gì? Minh nhi chỉ cần mở miệng nói a, Phụ hoàng khả chưa hề cản trở miệng của ngươi.” (Htrần: Thiên ca, huynh quá vô sỉ rồi) Tà tà một câu thần, Kì Hủ Thiên nhìn thấy khuôn mặt trắng nõn của thiếu niên lần thứ hai nhiễm thượng màu sắc tình dục, vừa lòng cười khẽ, môi rơi xuống cổ của y, ở trên dấu vết vốn là đỏ sẫm lần thứ hai phúc thượng sổ mai hôn ấn.

    Lần thứ hai bị hắn khơi mào dục niệm, Kì Minh Nguyệt chỉ phải nhịn xuống khoái cảm không ngừng dâng lên, tư cập lúc trước suy nghĩ, hắn thở hào hển mở miệng nói: “Ngày ấy ở trên đường đi…… Gặp được một người…… Theo hắn trong miệng biết được……” Mới nói đến đây, tốc độ chợt nhanh hơn đã làm hắn không thể thành ngôn, hơi thở lửa nóng ở bên tai phất quá, nghe thấy Phụ hoàng đích nói nhỏ: “Minh nhi thật đúng là không chuyên tâm, dám vào lúc này nhắc tới người khác, xem ra Phụ hoàng còn chưa có thể cho ngươi thỏa mãn, cần phỉa nhu đắc khiển trách gấp bội mới được.”

    Kì Minh Nguyệt do muốn nói xong lời nói lúc trước, nhưng theovật cứng nóng rực trong cơ thể không ngừng chuyển động, hắn miễn cưỡng chỉ phải nói ra nửa câu, “Phụ hoàng…… Cũng biết người tên là Lan Cẩn… Hắn…” Lời còn chưa dứt, cảnh vật cũng vừa chuyển, trước mắt không thấy thư tường cùng liên mạn sau lưng ghế dựa, cũng không thấy khuôn mặt của Phụ hoàng, dưới thân rõ ràng cũng phủ kín chạm vào án thư tấu chương, nghe thấy sau lưng truyền đến ngữ thanh của Phụ hoàng mang theo nguy hiểm khàn khàn tiếng nói “Minh nhi trong miệng đã nhắc tới người nam nhân thứ hai, hay là Phụ hoàng thật sự không thể thỏa mãn ngươi, ân?”

    Nằm úp sấp ở trên bàn, phía sau phúc thượng quen thuộc đích hơi thở, khiến cho hai chân bị kéo mở càng rộng, Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy vật lửa nóng trong cúc huyệt chậm rãi rời khỏi, lại ở trong giây lát lại lần thứ hai tiến vào, vật cực đại không hề nhỏ lại cùng bạch phù trong cơ thể lại thêm tình dịch đã lưu lại ma xát tạo ra tiếng động dâm mĩ, dục vọng trước người bị bàn tay của Phụ hoàng bao vây, trong miệng dật ra rên rỉ, lúc này hắn còn lưu một chút suy nghĩ thanh tỉnh, nghi hoặc vì sao hắn chưa từng nói rõ, Phụ hoàng liền biết Lan Cẩn kia là nam tử, xem ra người nọ quả thật là nổi tiếng hậu thế, trong lòng đã biết lời nói của Nguyễn Thiên Kì không phải là giả, dựa vào lời nói lần trước của hắn, Kì Minh Nguyệt còn muốn hỏi, để sắp tới còn tính bước đi, nhưng khoái cảm huyễn bàn đã làm cho hắn đem suy nghĩ này để qua sau đầu, đơn giản nghiêng đầu đến, gắn sát vào khuôn mặt Phụ hoàng, hai đôi môi cùng thiếp, mút lấy chiếc lưỡi trong miệng đối phương, dưới hơi thở giao hòa, lẫn nhau trong miệng lửa nóng thở dốc làm cho hai người tình dục càng thêm bốc lên.

    Kì Hủ Thiên nhìn thiếu niên dưới thân nằm phục vào án thư, cần cổ hơi hơi sườn chuyển lộ ra mấy mạt mị hoặc đỏ sẫm, còn có độ cung mê người kia, lại còn sợi tóc theo hơi thở khinh suyễn mà phiêu động, trước mắt đích hết thảy tựa hồ đều ở lơ đãng gian trêu chọc dục vọng của hắn, tiếp tục động tác dưới thân, nghe thấy Minh nhi trong miệng sung sướng rên rỉ, hắn chỉ cảm thấy dưới thân hơn lửa nóng, tựa hồ chỉ cần đối với Minh nhi, đó là vĩnh viễn đều muốn không đủ vậy.

    Noài cửa ngự thư phòng, Lưu Dịch chờ đợi đã lâu lúc này đang nhìn sắc trời, thần sắc bất động trên mặt vẫn như cũ không chút biểu tình, bọn thị vệ như trước canh giữ ở xa xa, thấy hoàng hôn buông xuống, trong lòng đều đang lo lắng không biết là không phải Thương Hách xẩy ra loại nào đại sự, bằng không bệ hạ cũng sẽ không thận trọng như thế, đem Thái tử điện hạ gọi đi thương lượng, hồi lâu còn không thấy đi ra, ngày xưa lúc triệu kiến đại thần, người nào mà không phải một lát thì ngay lập tức đi ra, chưa từng từng có thận trọng như hôm nay.

    Đưa mắt dò xét liếc mắt một cái nhìn Lưu tổng quản thân ảnh đứng thẳng bất động, thấy hắn vẫn như trước dấu diếm thanh sắc, nhìn không ra manh mối, bọn thị vệ đều thập phần thán phục, trong lòng tán thưởng, không hổ là đi theo bệ hạ nhiều năm, nghe nói từ lúc bệ hạ thân là hoàng tử, liền đem Lưu tổng quản trên đường ngẫu ngộ gặp mà thu về dưới tay, hiện giờ xem ra, quả nhiên là bệ hạ tuệ nhãn thức nhân, đợi này hồi lâu, Lưu tổng quản trên mặt cũng không gặp chút dị sắc, chớ trách tài năng ở bên cạnh bệ hạ nhiều năm như vậy, còn chưa bao giờ chọc giận quá bệ hạ, bọn họ này đó thị vệ cũng nên học hỏi nhiều một chút, như thế nào phỏng đoán quân tâm mới là, cũng có thể đề phòng cái vạn nhất.

    Thấy thị vệ liên quan mỗi người khuôn mặt trở nên nghiêm trang, giống như đang ở trận địa sẵn sàng đón quân địch canh giữ ở xung quanh ngự thư phòng, xa xa nhìn thấy còn có các cung nhân cùng các đại thần trong lúc vô tình đi qua đều thập phần kinh ngạc, nghĩ đến không biết xảy ra chuyện gì, lại nhìn thấy Lưu tổng quản cũng canh giữ ở trước cửa, liền biết bệ hạ nhất định là đang có chuyện quan trọng ở trong ngự thư phòng cùng người thương lượng, cũng đều không dám tiến đến hỏi, đều ôm một tâm tư thăm dò lo lắng không yên, một đám ở xa xa không ngừng nhìn ngó, trong lòng suy nghĩ hay là An Dương bên kia có động tĩnh, chẳng lẽ Thương Hách sắp có chiến sự? Hay là Đại hoàng tử thân là dị tinh kia ở Than Châu nháo ra phiền toái? Hoặc là đó là Tam hoàng tử huyết thống không tinh khiết ở trong lao tranh cãi ầm ĩ, làm cho bệ hạ phiền lòng… Ngàn vạn lần hay là có việc xảy ra bại lộ, bị bệ hạ tra xét ra, đến lúc đó một hồi giận dữ, bọn họ khả sẽ phải chịu iên lụy.

    Các đại thần ở xa xa không ngừng đi lại, mắt cũng không nháy mắt nhìn chằm chằm cửa phòng đóng chặt kia, càng nghĩ càng thấy bất an, đúng lúc này, đã thấy cửa ngự thư phòng chậm rãi mở ra.

    Chương 69: Thành quả

    Vạt áo huyền mầu ở dưới ánh mắt nhìn chăm chú của mọi người xẹt tới trước cửa, chỉ thấy bệ hạ đẩy cửa ra, đã từ trong ngự thư phòng bước ra, đang khoanh tay tựa vào trước cửa, vẻ mặt tựa tiếu phi tiếu, ánh mắt hướng tới chỗ bọn họ đang đứng thẳng đảo qua, cũng không thấy có biểu hiện gì, mọi người lại vô tình cảm thấy được bệ hạ lúc này lại có chút tức giận.

    “Các khanh nhưng thật ra thật sự nhàn rỗi a……” Kì Hủ Thiên tựa vào trước cửa thư phòng, trong động tác mang theo chút lười biếng tùy ý, trong đôi mắt khép hờ một nửa hơi hơi có chút lãnh ý, trong giọng nói cũng mang theo chút trào phúng, mới bước ra ngự thư phòng liền nhìn thấy đám đại thần đang ở xa xa, nếu không có những người này vướng bận, hắn giờ phút này đã có thể mang theo Minh Nhi quay về tẩm cung nghỉ tạm, nghĩ đến Minh Nhi kiên trì không muốn để hắn ôm đi ra, hắn lại hơi hơi nhăn trán lại. (kí lí do anh í tức giạn thiệt là chấm chấm quá đi =’’=)

    “Phụ hoàng vì sao lại tức giận, các vị đại nhân quan tâm quốc sự như thế, Phụ hoàng nên thấy vui mừng mới phải.”

    Không biết từ khi nào, cạnh cửa xuất hiện thân ảnh của người còn lại, mọi người xa xa nhìn lại, chỉ thấy Thái tử Điện hạ chính ỷ ở cạnh cửa, trên mặt mỉm cười cũng không chút nào lộ vẻ trầm trọng, thần sắc như thường, không khỏi đều yên lòng, xem ra bệ hạ cũng chỉ là tìm Thái tử Điện hạ trao đổi việc lập thái tử, cũng không phải đại sự gì phát sinh với Thương Hách, là bọn hắn này đó thân là thần tử quá mức lo lắng, nhưng có quân vương tâm ý khó dò như thế, há lại có thể trách bọn họ mọi chuyện đa tâm, thật sự là uy nghi đế quân làm cho bọn họ không thể không như thế, trước mắt xem ra nếu vô sự, bọn họ vẫn là mau chút rời đi mới phải, nếu nhiễu bệ hạ nghỉ ngơi, chỉ sợ vô sự cũng sẽ thành có việc, vì thế vội vàng đến gần vài bước, hành lễ xong mới cẩn thận lui ra.

    Kì Minh Nguyệt chịu đựng sự khó chịu dưới thân, miễn cưỡng đi đến cạnh cửa, bên môi hàm chứa ý cười tựa vào trên khung cửa, xem ra hắn quả thực cũng không đoán sai, bị Lưu tổng quản cùng bọn thị vệ như thế động tác một nháo, há có thể không đưa tới sự chú ý của người khác, thân là quân chủ, mỗi tiếng nói cử động cùng sẽ bị người làm như có thâm ý khác, trong lòng suy nghĩ thấu đáo thêm vài phần, như Phụ hoàng lời nói và việc làm không cố kỵ như thế, tự nhiên sẽ bị xem như người hỉ nộ vô thường, hôm nay đợi hắn cùng với Phụ hoàng ở trong ngự thư phòng hồi lâu như vậy, nếu không người phỏng đoán gì mới là thật là kỳ quái.

    Nghĩ đến mới vừa rồi ở trong ngự thư phòng, Kì Minh Nguyệt khẽ nhếch khóe miệng lại thêm chút độ cung, nghiêng người đưa đến một ánh mắt ám mầu tới người bên cạnh: “Sự lợi hại của Phụ hoàng, minh nguyệt đã biết, sau này chắc chắn không phụ sự dạy bảo của Phụ hoàng, để cho Phụ hoàng cũng biết một chút năng lực của Minh Nguyệt.” Dù chưa nói ra miệng, nhưng trong lòng vẫn là không tự chủ được đem Phụ hoàng cùng tình nhân trong quá khứ đi so sánh, không thể không nói, nếu ở kiếp trước có thể gặp được người như ph vậy, hai người tuyệt đối là kỳ phùng địch thủ, không giống như hôm nay, thân mình hắn bất quá mới mười lăm tuổi, cùng Phụ hoàng đối lại thật là hơi ở thế hạ phong, bất quá tuy là như thế, hắn cũng dĩ nhiên hưởng thụ được sự vui thích khoái hoạt trong đó, đối với Phụ hoàng, hắn không ngại bị vây phía dưới, huống chi, còn nhiều thời gian……

    Ý cười bên môi hắn cùng vẻ mặt mang ánh mắt mờ ám khiến cho Kì Hủ Thiên nhướn mi cười khẽ: “Minh Nhi đang nghĩ đến chủ ý gì, Phụ hoàng chính là nhất thanh nhị sở (biết rõ), đáng tiếc ngươi hiện giờ còn nhỏ, nghĩ muốn làm điều này vẫn là còn sớm một chút.” Ha ha cười, Kì Hủ Thiên bỗng nhiên đưa hắn bế đứng lên “Không có người ở tại bên ngoài, Minh Nhi có thể để cho Phụ hoàng ôm ngươi đi trở về đi?”

    Lưu Dịch đã sớm sau khi các đại thần lui ra liền vẫy lui thị vệ, không nói một câu đứng ở một bên, trên mặt nhân lời nói mới vừa rồi của điện hạ mà hiện ra một chút ý cười, nghĩ đến thực sự một ngày điện hạ được đền bù mong muốn, không biết bệ hạ hội sẽ có phản ứng gì, ý cười kia liền càng có chút rõ ràng hơn.

    “Phụ hoàng chẳng lẽ không thấy Lưu tổng quản vẫn đang ở đây sao?” Lưu tổng quản sớm biết hết thảy của hai người, hắn cũngkhông để ý ở trước mặt Lưu tổng quản phải như thế nào, lời này chính là vui đùa chi ngữ thôi, ôm trụ cổ của Phụ hoàng, ỷ ở trong lồng ngực của y, nếu là lúc trước, Phụ hoàng ôm hắn đi ra ngự thư phòng, kia đó là kỳ cảnh đi, không biết các đại thần liệu hội có tưởng hắn cùng với Phụ hoàng thương thảo quốc sự mà quá mức mệt nhọc, mới có thể thấy thân thể không khoẻ. Khóe miệng hơi hơi nhếch lên, hắn bỗng nhiên cảm thấy được trong cung cũng đều không phải là mọi chuyện không thú vị, xem sắc mặt các đại thần này đoán suy nghĩ trong lòng bọn họ, cũng là kiện tiêu khiển thú vị.

    “Minh Nhi nhìn sai rồi, nơi này làm gì có người khác? Trong mắt Phụ hoàng chỉ có nhìn thấy một mình Minh Nhi, không thấy người khác ở bên đâu.” Ở trên gương mặt Minh Nhi hạ xuống một nụ hôn, cố ý đùa hắn, bàn tay các ở trên lưng hắn nhẹ nhéo một chút, chậm rãi gợi lên khóe miệng, lộ ra vẻ tươi cười giảo hoạt.

    Cầm lấy bàn tay ẩn hàm dây dưa của Phụ hoàng, đầu ngón tay ở trong lòng bàn tay y như có như không phát họa vài cái, Kì Minh Nguyệt phản bác nói: “Chẳng lẽ là Phụ hoàng ánh mắt không tốt, vẫn là lúc trước quá mức mệt nhọc, mới có thể làm như không thấy, Minh Nguyệt chính là nhìn thấy Lưu tổng quản.”

    Đem hai người trong lúc đó hết thảy xem ở trong mắt, Lưu Dịch nghe đến đó, trên mặt đã hiện ra ý cười rõ ràng: “Thần không ở, bệ hạ cùng điện hạ mời tùy tiện.”

    Ném những lời này, hắn đột nhiên tại chỗ tiêu thất bóng dáng, lời nói đọng ở lại trong không khí còn có thể bắt giữ được âm cuối mang ý trêu chọc.

    “Lưu tổng quản đã không còn, là Minh Nguyệt nói sai, Phụ hoàng nếu là vì câu nói mới vừa rồi kia phạt ta, cũng phải quay về tẩm cung mới phải.” Sợ nhân câu nói lúc trước kia lại đưa tới sự “Trừng phạt” của Phụ hoàng, Kì Minh Nguyệt vội vàng dùng lới nói ngăn chận hành động có thể xảy ra của y, trước cửa ngự thư phòng, chung quy không phải chỗ thích hợp.

    “Nếu Minh Nhi biết sai, Phụ hoàng liền tạm thời buông tha ngươi.” Lại ở bên hông hắn nhéo một phen, Kì Hủ Thiên ôm hắn trở về tẩm cung, vẫy lui cung nhân hầu hạ, thật cẩn thận đưa hắn đặt ở trên giường.

    Mới được đặt nằm xuống giường, Kì Minh Nguyệt liền bị áp chế thân mình, tiếp theo đó là cực nóng nụ hôn sâu vô cùng, mở miệng ta tùy ý Phụ hoàng thăm dò, hắn cũng lấy lưỡi đón chào, thẳng đến hai người đều có chút khinh suyễn, mới định thần mở miệng nói:

    “Minh Nhi lúc nãy có bị thương không? Phụ hoàng giúp ngươi tắm rửa, sau đó bôi thêm chút bạch phù được không?”

    “Bạch phù đích thực là dùng rất tốt, Phụ hoàng không cần lo lắng, ta không sao.” Giờ phút này dưới thân có chút khó chịu, nhưng cũng không cảm giác thấy đau đớn, lúc đó đã làm đủ chuẩn bị, hẳn là chưa từng thương đến mới đúng, nhớ tới việc lúc trước muốn hỏi ở trong ngự thư phòng, hắn quyết định chốc nữa phải hỏi cho rõ ràng.

    Kì Hủ Thiên phân phó cung nhân chuẩn bị dụng cụ tắm rửa, ôm lấy thân mình thiếu niên, vẫn là cảm thấy được có chút lo lắng, vừa đi vào phòng tắm, cẩn thận cởi ra quần áo hắn, đưa thân mình hắn đặt ở trên, tinh tế xem xét một phen, mới cởi bỏ hết quần áo bước vào trong nước.

    Đưa thân mình hắn ôm vào trước ngực, Kì Hủ Thiên đưa ngón tay tiến nhập vào trong cúc huyệt, có độ trơn của tình dịch, lúc này cũng không cảm thấy khó khăn, cọ quanh nội vách tường đem thứ bạch trọc này chậm rãi dẫn ra ngoài, hắn đem vành tai của thiếu niên trong lồng ngực hàm vào trong miệng tinh tế duyện hôn, tiếp theo, lời nói tràn ngập tối tình mầu liền ở bên tai Kì Minh Nguyệt vang lên: “cái miệng nhỏ nhắn của Minh Nhi khả rất lợi hại, nuốt không ít đâu, lúc này còn giữ rất nhiều thứ chưa phun ra sạch sẽ, Phụ hoàng phải ở tái tiến vào một ít mới được, Minh Nhi nên chịu đựng chút mới được……”

    Theo ngữ thanh của y, Kì Minh Nguyệt chỉ cảm thấy ngón tay trong cúc huyệt lại tiến vào không ít, thả lỏng thân mình, để cho Phụ hoàng giúp hắn rửa sạch, hắn cũng không cảm thấy có gì ngượng ngùng: “Chỉ cần Phụ hoàng nhanh một chút liền hảo, Minh Nguyệt còn có việc muốn hỏi.” Việc mà Nguyễn Thiên Kì nói còn chưa hỏi rõ, còn có người tên Lan Cẩn mà hắn đã nhắc đến kia, ngày ấy thí nghiệm lực của Niệm trần, lại trong lúc vô tình từ trong miệng hắn biết được một chuyện, lại biết việc này bị coi là cơ mật, không khỏi đối với Lan Cẩn trong lời hắn nói có chút tò mò, lại thêm Phụ hoàng cũng biết chuyện này, như vậy xem ra người này quả thực bất phàm. Phải biết có thể bị Phụ hoàng nhớ kỹ, tất nhiên sẽ không phải là hạng người vô danh tầm thường.

    Chờ rửa sạch vật dưới thân của Minh Nhi, Kì Hủ Thiên mới yên tâm mang tạo hương tinh tế xoa lên, thấy Minh Nhi vẻ mặt trầm tư, hắn liền cũng không nói gì, chỉ để ý giúp hắn gội sạch tóc, tắm sạch thân mình, mới bắt đầu tắm rửa cho chính mình.

    Kì Minh Nguyệt lấy lại tinh thần, vuốt vuốt mái tóc thật dài, phát hiện trên người đã được để ý sạch sẽ, ngẩng đầu cười, cầm lấy bố khăn chuyển qua trước ngực Kì Hủ Thiên, theo kia làn da rắn chắc kia, chậm rãi giúp hắn lau người.

    “Minh Nhi lúc trước muốn hỏi chuyện gì? Về cái tên Nguyễn Thiên Kì kia, hay là Lan Cẩn?” Vẻ mặt hưởng thụ ánh mắt khép hờ một nửa, nheo lại, Kì Hủ Thiên ở bên môi hắn nhẹ hôn một chút, tựa vào bên cạnh hồ tắm nửa ôm Kì Minh Nguyệt, mở miệng hỏi.

    “Nguyên lai Phụ hoàng sớm biết, ngày ấy ở tửu lâu người cùng ta đồng ẩm là Nguyễn Thiên Kì, kia Phụ hoàng cũng biết hắn nói cho Minh Nguyệt chuyện gì?” Trong nước, mái tóc đen của hai người theo dòng nước dây dưa cùng một chỗ, phân không rõ lẫn nhau, lấy tay vuốt vài cái, Kì Minh Nguyệt lúc này mới phát hiện tóc trên đầu của hắn đã dài thêm rất nhiều, ở kiếp này tất cả mọi người là tóc dài, cùng thời cổ mà hắn biết không có bất đồng, chính là hơn nam phi thiếu thái giám (nhiều nam phi hơn, không có thái giám), không biết trong chốn giang hồ thì như thế nào, nếu Nguyễn Thiên Kì kia là con trai của Minh chủ, như vậy nói ra, người cha đó chính là võ lâm minh chủ. Việc được võ lâm minh chủ coi trọng như thế, theo lý không phải tầm thường.

    Các bạn đang đọc truyện đam mỹ xuyên không tại đam mỹ hoàn DMH dammydmh.com

    Nghe được Minh Nhi hỏi, Kì Hủ Thiên mở mắt ra nói: “Hắn chính là nói, Lan Cẩn kia từ trước chưa từng hiện thân, Vân hạo sơn trang lại xảy ra chuyện, đã tụ không ít giang hồ nhân sĩ, thiên hạ đại hội kia trù bị hồi lâu có thể sắp sửa phải kéo dài thời hạn.” Nói những lời này, thấy Minh Nhi lộ ra rõ ràng vẻ kinh ngạc khó thấy được, Kì Hủ Thiên cười nhẹ vài tiếng: “Minh Nhi lại cũng biết, Nguyễn Thiên Kì phụng mệnh đi vào Diệp Diệu thành truyền lại tin tức là đệ dư người nào?”

    Kì Minh Nguyệt lần thứ hai lộ ra thần sắc kinh ngạc: “Hay là đó là Phụ hoàng?” Nguyễn Thiên Kì là nghe theo phụ thân hắn chi mệnh đến Diệp Diệu cùng người gặp, mà lại hành động dị thường cẩn thận, chưa bao giờ ở trước mặt người khác lộ ra nửa điểm hàm ý, nếu không phải hắn lấy Niệm trần cùng nhiếp, chỉ sợ cũng sẽ không biết này đó, nhưng Phụ hoàng lại biết rõ ràng như vậy, nói như thế, người mà cùng Nguyễn Thiên Kì gặp mặt có thể đó là thủ hạ của Lưu tổng quản chính là Quang Nhận.

    “Không sai, ta nhớ năm đó, phụ thân của hắn – Nguyễn Ngao bất quá chỉ là kiếm phái đứng đầu có thế lực trong giang hồ mà thôi, là Phụ hoàng cung cấp nhân lực và trợ lực cho hắn tuỳ cơ hành động, đưa hắn lên làm Minh chủ, mượn tay hắn cân bằng các loại thế lực trong chốn giang hồ, hoặc là cũng có thể nói, Nguyễn Ngao là một trong những quân cờ của Phụ hoàng, Minh Nhi nên biết vì sao Phụ hoàng đối với việc giang hồ rõ như lòng bàn tay đi?” (lác mắt, anh là bá chủ ùi nhá)

    Có Tương Dao lại có Nguyễn Ngao kia, trong chốn giang hồ chỉ cần có đại sự, nói vậy Phụ hoàng chắc chắn là người trước tiên biết được, khống chế giang hồ liền cũng giống như khống chế triều đình, chớ trách năm đó lại có danh xưng Ám Hoàng, nói như thế, ở trước khi đăng cơ, Phụ hoàng bị biếm ra cung đi xông xáo giang hồ, một là vì khuếch trương thế lực thu dùng người hữu dụng để đoạt ngôi vị hoàng đế, hai đó là đem giang hồ quỷ bí khó lường làm như trò chơi trước bắt đầu thí luyện đi, cho nên mới có thể khiến cho trong chốn giang hồ một phen sóng gió, thẳng đến hôm nay đều làm cho người ta nghe thấy liền biến sắc. (ý ở đây là trước khi đoạt ngôi vua thì anh thiên ảnh ra giang hồ luyện tập chơi cho zui á hơ hơ)

    “Minh nguyệt sớm biết Phụ hoàng thủ đoạn, nhưng hiện giờ xem ra, vẫn là coi thường Phụ hoàng.” Đuôi lông mày nâng lên mang theo tán thưởng, mỗi một càng hiểu biết thêm về y, hắn đều dũ phát cảm thấy được chính mình chưa từng chọn lầm người, người như Phụ hoàng như thế nào có thể không khiến hắn ái mộ, từ trước đến nay, chỉ có cường giả mới có thể khiến cho hắn thán phục: “Minh Nguyệt lúc này thỉnh giáo, lời nói ngày ấy của Nguyễn Thiên Kì đến tột cùng nói chuyện gì, cái gì gọi là thiên hạ đại hội, kia Lan Cẩn lại là người nào?”

    “Minh Nhi đừng vội, Phụ hoàng sẽ nói cho ngươi biết.” Ngâm mình ở trong nước, Kì Hủ Thiên ôm chầm lấy thân mình hắn, tiếp nhận bố khăn trong tay Kì Minh Nguyệt, vén lên mái tóc của hắn, ở sau lưng hắn lau lên, trong miệng tiếp tục nói: “Truyền thuyết trong chốn giang hồ từng có một Huyền thai lão nhân, tổ tiên hắn đã tích lũy được tài phú vô song, con cháu được hưởng, khiến cho hắn thuở nhỏ liền đọc đủ thứ thi thư, cầm kỳ thư họa không gì không giỏi, lại duyệt hết thiên hạ chí bảo, nhận biết tất cả huyền diệu, có thể nói không gì không giỏi không gì không biết, nhưng không người nào con người toàn vẹn, hắn tuy có trí tuệ vô song, cũng không tinh thông võ nghệ, rồi sau đó nhân hoài bích có tội, (vì có tài hoa mà bị tội) bị người trong chốn giang hồ mơ ước này tài phú tìm mọi cách làm khó dễ, rơi vào đường cùng ẩn cư núi rừng, từ đó biến mất ở trong giang hồ, không người nào biết nơi hắn đi, rồi sau đó nghe nói, mỗi cách hơn mười năm, sẽ thấy có truyền nhân của hắn xuất hiện, giang hồ thịnh truyền, được người này có cả thiên hạ, vô số vũ lâm nhân sĩ vì mưu đoạt tài bảo trong tin đồn kia mà đổ xô vào, hiển nhiên cũng có nhiều quốc gia bí mật xen lẫn trong đó, ở trong mắt bọn họ xem ra, nếu có thể có được trí tuệ của người này cùng tài phú người này mang theo, được thiên hạ cũng không tất là việc không thể.”

    Nghe xong lời này, Kì Minh Nguyệt khinh thường xả ra một tia cười lạnh, mặt mang trào phúng: “Người được người này thì nên thiên hạ? Thiên hạ nếu như đã được đoạt như vậy, làm sao còn có thể có cục diện hôm nay. Tam quốc cùng tồn tại thời gian cũng đã lâu lắm rồi, nếu đúng theo như lời đồn đãi, hơn mười năm trước liền nên có người nhất thống thiên hạ.” Cười nhạo một tiếng, hắn hỏi tiếp nói: “Hay là Lan Cẩn đó là truyền nhân của Huyền thai lão nhân đó?”

    “Không sai, Lan Cẩn người này hành tung mơ hồ, cũng không biết xuất thân, nhưng tài học phi phàm, cũng không tiếc rẻ tiền tài, cùng Thiếu chủ Vân Hạo Sơn Trang là bạn tốt nhiều năm, một ngày hắn bỗng nhiên biểu lộ thân phận, tỏ vẻ sắp sửa ở Vân hạo sơn trang chọn chủ, đem một thân tài học cùng tài bảo cùng thác, dẫn tới trong chốn giang hồ một mảnh náo động, nhưng lại đã biến mất, tìm không thấy bóng dáng của hắn.”

    Chương 70: Khởi hành

    “Rồi sau đó Vân Hạo Sơn Trang gặp chuyện không may, Lan Cẩn người này lại không hiện thân, mới có tin rằng thiên hạ đại hội sắp sửa phải kéo dài thời hạn được nói đến đi.” Kì Minh Nguyệt tiếp lời nói, trong đôi mắt hơi hơi liễm hạ tất cả đều là vẻ trầm tư, Vân Hạo Sơn Trang ở Thương Hách cảnh nội (nằm trong vung đất của Thương Hách), Lan Cẩn lựa chọn lúc này chọn chủ, chính là bởi vì nơi này là địa bàn của bạn tốt, hay là có thâm ý khác, khiến người khác không thể không tinh tế cân nhắc một phen.

    “Tuy nói là muốn kéo dài thời hạn, nhưng trong thiên hạ có bao nhiêu người vì Thương Hách mà đến, trong Vân Hạo Sơn Trang kia cũng đã tụ tập không ít giang hồ nhân sĩ, trong đó nói không chừng cũng có người ở quốc gia của hắn, chờ Lan Cẩn kia hiện thân, sẽ có trò hay để xem.” Kì Hủ Thiên mang theo vẻ hứng thú rõ ràng, bạc thần chậm rãi gợi lên một mạt khinh thiển ý cười, nụ cười kia nếu để cho người khác nhìn thấy, chỉ sợ là hội không rét mà run, nhưng với Kì Minh Nguyệt mà nói, lại chỉ nói lên rằng việc này xác nhận thập phần thú vị, bằng không cũng sẽ không làm cho Phụ Hoàng lộ ra loại vẻ mặt này: “Hay là Phụ Hoàng cũng đã an bài nhân thủ tiến đến Vân Hạo Sơn Trang?”

    “Minh Nhi cảm thấy thế nào?” Kì Hủ Thiên không đáp, cũng vẫn như cũ mỉm cười, đứng dậy đưa hắn bế đi lên, lau khô thủy tích trên người, lấy ra quần áo liền giúp hắn mặc vào, Kì Minh Nguyệt ngăn lại động tác của hắn, tiếp nhận y bào: “Minh Nguyệt có thể tự làm được, đã vào đông luôn phải cẩn thận chút, Phụ Hoàng cũng mau chút mặc y bào vào, miễn cho bị cảm lạnh.” Ở hắn nhìn nhận, Phụ Hoàng nếu là chưa từng phái người đến đó, mới là việc kỳ quái. Buộc lại dây lưng của áo bào, hắn lại lấy đến một tấm bố khắn, đưa tay hướng tới mái tóc của Kì Hủ Thiên lau.

    Kì Hủ Thiên thấy hắn tự hành mặc y bào, mỉm cười, lúc này thấy hành động của hắn, lại lộ ra rõ ràng vẻ vui sướng: “Minh Nhi cũng hiểu được chiếu cố Phụ Hoàng.” Trong miệng nói như vậy, trên tay lại lấy đi vật trên tay Kì Minh Nguyệt, trước giúp hắn lau khô mái tóc trên đầu, Kì Hủ Thiên mới lại tùy ý lau vài cái trên mấy sợi tóc tích nước của mình, ôm lấy thân mình hắn: “Minh Nhi đi đường không tiện, vẫn là để Phụ Hoàng ôm ngươi trở về đi.”

    “Nói vậy sau này lại thành thói quen mất, thân mình Minh Nguyệt ứng với còn không có yếu ớt như thế, mà nay cũng đã thành niên, Phụ Hoàng liền không thể tiếp tục trước mặt mọi người tùy ý ôm ta, điểm ấy hị vọng Phụ hoàng chớ quên.” Hắn còn nhớ rõ lần trước lúc hồi cung, nhìn thấy Phụ Hoàng ôm hắn, đám các đại thần ánh mắt kinh ngạc, hiện giờ nhớ lại, vì Phụ Hoàng uy nghi cùng thanh danh, hai người quả thật không nên tái trước mặt mọi người có gì thân mật cử chỉ, ngày xưa ôm ấp năm đó tuổi còn nhỏ cũng không cảm thấy như thế nào, nhưng nếu là sau này vẫn làm như thế, liền không phải là chọc người khác cười chê sao.

    “Như thế liền đáng tiếc, nếu không thể lúc nào cũng được ôm thân mình của Minh Nhi, Phụ Hoàng trong lòng sẽ gặp cảm thấy được thiếu cái gì, đích thực gian nan a.” Kì Hủ Thiên ở trong miệng trêu ghẹo, ôm Kì Minh Nguyệt đem trở về phòng, đưa hắn đặt ở trên giường, lại giúp hắn vén lại mái tóc cho gọn, đem mái tóc còn ẩm ướt cẩn thận hong khô, mới tựa vào bên cạnh hắn. (ta phát hiện mí cặp cường công cường thụ toàn dùng pháp thuật hoặc công lực kinh người để … sấy tóc cho nhau =.=)

    Kì Minh Nguyệt ở một bên dựa vào khung giường, kéo kéo sợi tóc đã khô mát, khuynh thân ở bên môi Kì Hủ Thiên khẽ hôn một cái, hơi nhổm người lên giữ lấy mái tóc ẩm ướt của người nọ, đã thấy có nước tích lại ở trên áo, không khỏi nhíu nhíu mày: “Phụ Hoàng đem Minh Nguyệt chiếu cố quả thật không tồi, vì sao cũng không hiểu được chiếu cố chính mình a.” Trong miệng nói xong, trên tay đã vận công, đem mái tóc dìa ẩm ướt kia nắm vào trong lòng bàn tay, chậm rãi hong khô. (lại nữa =.= … gạnh tị quá, =.= ta cũng mún có mấy sấy tóc hiện đại như rứa a *đập bàn đập ghế)

    Khép hờ mắt suy nghĩ, Kì Hủ Thiên khóe môi khẽ nhếch, đưa tay đặt ở trên lưng thiếu niên, xúc cảm dưới tay cũng không giống như khi còn bé nhỏ bé và yếu ớt, đã dần dần hiển lộ ra sự cứng cỏi cùng co dãn của nam tử trưởng thành, từ sau lúc Minh Nhi hồi cung hắn liền phát hiện, tướng mạo Minh Nhi dù chưa có đại biến, nhưng thân mình hắn vốn đã đặc biệt có ý vị thần thái, theo tuổi tác tăng trưởng mà trở nên dần dần rõ ràng hơn lên, bên môi ý cười như trước như nước ôn nhuận, trong đôi mắt như nguyệt bàn trong trẻo nhưng lạnh lùng lại càng nhiều chút thần thái dẫn nhân, mỗi tiếng nói cử động đều làm cho hắn tâm động không thôi, cũng làm cho hắn càng chờ mong hơn ngày Minh Nhi chân chính trưởng thành, Minh Nhi hiện giờ đã không cần sự quan tâm của y, nói vậy tương lai cũng hội trở thành sự tồn tại không kém gì hắn, đến lúc đó lại không biết chính là loại phong tư như thế nào, nghĩ đến Minh Nhi với bộ dáng như thế sẽ triển lộ ở trước mắt người khác, khiến hắn có chút tâm tư lo được lo mất vốn khó có được dấy lên, lại nghĩ đến hắn sắp rời cung, Kì Hủ Thiên không khỏi hơi hơi túc nổi lên mi.

    “Minh Nhi nhớ rõ, trước cuối tháng phải hồi cung, chớ ở trên đường trì hoãn, Phụ Hoàng còn sẽ chờ ngươi đến chiếu cố a” ở trên môi hắn khinh trác một chút, Kì Hủ Thiên lại nhếch khóe môi lên, tiếp tục nói: “Nếu thiếu Minh Nhi, không người bồi Phụ Hoàng dùng bữa, tới rồi ban đêm cũng chỉ có thể một mình đi ngủ, Phụ Hoàng chính là hội tịch mịch a.”

    Buông trong tay mái tóc đã được làm khô, Kì Minh Nguyệt lại cầm lên mấy lọn quấn quấn ở đầu ngón tay không chút để ý, liễm hạ mắt, mang theo một chút ý cười: “Hậu cung bên trong có thể có rất nhiều phi tần chờ Phụ Hoàng lâm hạnh, cả trai lẫn gái cũng không ít, Phụ Hoàng chỉ cần tùy ý tuyển đến cùng bồi chính là.” Tuy là vui đùa chi ngữ, nhưng tưởng tượng đến Phụ Hoàng nếu thực sự một ngày sủng hạnh phi tần trong hậu cung…… Trong mắt hiện lên một tia lãnh ý, sợi tóc quấn quanh ở ngón tay đã bị hắn gắt gao túm chặt lấy.

    “Khả Phụ Hoàng chỉ có đối với Minh Nhi mới có hưng trí, người khác toàn bộ chướng mắt, ngươi nói phải làm như thế nào cho phải đây?” Kì Hủ Thiên sao lại xem nhẹ động tác rất nhỏ đó của thiếu niên bên người, bàn tay cởi bỏ mấy sợi tóc quấn ở đầu ngón tay hắn, ngậm lấy đầu ngón tay đã ửng đỏ kia, một phen trác hôn, bên môi đã hiện ra ý cười, trong miệng nhưng cũng không nói ra, chỉ là đưa thân mình hắn kéo vào trong lòng ngực, vỗ về hắn lưng của hắn, thỏa mãn phun ra một ngụm thở dài.

    Nằm ở bên cạnh người, ngửi hơi thở quen thuộc trên người Phụ Hoàng, trong lòng hắn cũng sinh ra cảm giác hết sức không đành lòng: “Phụ Hoàng chờ Minh Nguyệt trở về.” May mà theo như lời nói của Diễm Thanh, đường xá thượng cũng không tính quá mức xa xôi, trong vòng một tháng liền có thể đi về.

    “Đó là đương nhiên, nếu Phụ Hoàng không cản được Minh Nhi xuất cung, hiển nhiên chỉ có thể một mình ở tẩm cung chờ Minh Nhi trở về, xem ra mặt mũi của Diễm Thanh kia đúng là rất lớn a, ý đồ muốn thương ngươi, ngươi lại đáp lễ bằng cách theo hắn đi cứu người, Phụ Hoàng cũng không biết Minh Nhi là người mềm lòng như thế đâu……” nghiêng người nhìn chống lại cặp mắt đang mỉm cười kia, thấy chân mày Minh Nhi khẽ nhướn lên, lộ ra một chút vẻ giảo hoạt, Kì Hủ Thiên bỗng nhiên nhớ ra hắn từng nhắc đến người mà Diễm Thanh cầu hắn cứu trị là thân trúng cổ độc, như thế xem ra, không phải Minh Nhi mềm lòng, mà là hắn có dụng ý khác a, trong mắt dần dần lộ ra vẻ lạnh như băng, Kì Hủ Thiên nhớ tới cổ độc đem Minh Nhi tra tấn vất vả như thế nào, trong lòng liền lộ ra một trận sát ý: “Lại là cổ độc…… Lúc này không biết hội cất giấu chuyện thú vị gì, đáng tiếc Phụ Hoàng không ở bên người, Minh Nhi cần phải mọi sự cẩn thận.”

    “Đã có người muốn nhờ, lại là nhân cổ độc kia, hiển nhiên không thể không đi, Phụ Hoàng nên biết, Minh Nguyệt cũng không phải kẻ dễ để người khác xắp đặt an bài, đối với cổ độc kia, Minh Nguyệt không muốn bỏ qua, thế gian tuy người thiện cổ không ít, nhưng cũng không đến mức nhiều như thế, vừa vặn cấp Minh Nguyệt gặp gỡ hai lần, lần trước cũng đã hưởng qua tư vị, lần này nên hảo hảo kiến thức một phen, nếu hai người có chút liên hệ, liền thật là việc thú vị a.” Trong miệng nói xong thú vị, trên mặt Kì Minh Nguyệt đã lộ ra ý cười thâm trầm, làm như thật sự thập phần cảm thấy hứng thú, nhưng Kì Hủ Thiên như thế nào hội không biết, chuyện cổ độc mấy năm trước mặc dù đã giải quyết, nhưng này kẻ giật giây phía sau màn đã chọc giận Minh Nhi, đem trao cho Hàn gia phụ tử phương pháp thi cổ, gián tiếp khiến cho An Nhược Lam ở trên người Minh Nhi trên người hạ Liên Tâm Cổ, cuối cùng khiến An Nhược Lam thân tử, Minh Nhi mặc dù không hề nhắc đến, nhưng hắn hiểu được, với kiêu ngạo của Minh Nhi, làm cho hắn không thể dễ dàng tha thứ bị người mưu tính khiến mẹ đẻ chết ở dưới kiếm, tuy nói kia chính là ngoài ý muốn, nhưng tánh mạng của chính mình đã một lần bị người khác nắm trong tay, đó cũng là sự thật, là việc khiến cho người tự tin ngạo nghễ như Minh Nhi tuyệt đối không dễ dàng tha thứ.

    “Như thế xem ra, hành trình lần này của Minh Nhi tuyệt đối không thể không thú vị, Phụ Hoàng cũng có chút tò mò, không biết Diễm Thanh muốn nhờ ngươi cứu trị là người nào?”

    “Minh Nguyệt còn chưa kịp hỏi, bất quá nghe trong lời nói của hắn, tựa hồ là người trong nhà, mà lại còn đối hắn rất là trọng yếu, nhắc tới người nọ, Diễm Thanh xem ra đều cùng ngày xưa bất đồng.” Dựa vào vẻ mặt ngày ấy của Diễm Thanh, Kì Minh Nguyệt không thể không đoán, người nọ nhất định là tồn tại trọng yếu nhất trong lòng Diễm Thanh, bằng không, cũng sẽ không làm Diễm Thanh thiếu gia phong tình vạn chủng kia lộ ra vẻ buồn bã.

    Người trong nhà….. Nghĩ đến xuất thân của Diễm Thanh, trong mắt Kì Hủ Thiên hiện lên một đạo duệ quang, nếu hắn chưa từng nhớ lầm, nhà của Diễm Thanh…… Liễm hạ thần sắc trong mắt, Kì Hủ Thiên chậm rãi gợi lên thần, thấy thần sắc của Minh Nhi lộ vẻ khó hiều, hắn mang theo cười mở miệng nói: “Phụ Hoàng đã xác định, việc lần này của Minh Nhi chắc chắn rất có thu hoạch.”

    Kì Minh Nguyệt hiển nhiên chưa từng để ý hàm nghĩa trong lời nói của Kì Hủ Thiên, nhìn chăm chú vào đôi mắt mang ý cười của y, hắn nghi hoặc hỏi: “Phụ Hoàng là có ý gì? Hay là ngươi đã biết người Diễm Thanh muốn cứu là ai?” Cũng là hắn ngày ấy chưa từng để ý hỏi rõ ràng, lại không biết Phụ Hoàng là như thế nào biết nội tình trong đó, nhìn thần sắc của y, rõ ràng đã đoán được chút gì đó, lại cố tình không muốn làm cho hắn biết được.

    Vuốt vuốt mái tóc của hắn, Kì Hủ Thiên trên đôi mi đang mở to của hắn hạ xuống một nụ hộn: “Minh Nhi làm gì phải hao tâm tốn sức, chờ đến lúc xuất phát đến hỏi Diễm Thanh, liền cái gì đều hiểu được. Phụ Hoàng sẽ lệnh cho Lưu Dịch chuẩn bị xe ngựa, ngày mai ngươi liền có thể ra ngoài, cũng có thể đi sớm về sớm.”

    “Xe ngựa? Nếu phải chạy đi, vẫn là kỵ mã sẽ nhanh hơn.” Mặc dù tại kiếp này còn chưa thử qua, nhưng ở quá khứ hắn coi như là cao thủ thuật cỡi ngựa, có đoạn thời gian thường xuyên đi mã tràng cùng người tỷ thí, ít khi bị bại, cuộc đời này lại tập võ, chắc chắn nhớ lại kĩ thuật cũ cũng không phải việc khó khăn.

    Nghe được lời ấy, khóe miệng mỉm cười của Kì Hủ Thiên càng thêm vẻ ám trầm thêm một chút, bàn tay chuyển qua vú hắn khẽ vuốt vài cái: “Minh Nhi sợ là đã quên, đã nhiều ngày ngươi có lẽ không thể cưỡi ngựa được, vạn nhất lại làm bị thương, Phụ Hoàng chính là đau lòng a.” Đầu ngón tay ở phía trong đùi của Minh Nhi vuốt thẳng vài lần, thấy hắn không cam lòng nheo mắt lại, Kì Hủ Thiên lập tức liền đoán được hắn lúc này nghĩ đến chuyện gì: “Ở trước khi Minh Nhi có thể cùng Phụ hoàng sóng vai mà đứng, vẫn là không nên có ý đồ khác mới tốt, nói như thế nào, Minh Nhi vẫn là tuổi tác còn nhỏ, muốn đánh chủ ý với Phụ Hoàng, thật sự là còn sớm chút.” Ha ha cười, Kì Hủ Thiên ôm thiếu niên ở sát bên cạnh, ở trên môi hắn lại hôn vài cái.

    Bất đắc dĩ hạp thượng mắt, Kì Minh Nguyệt không thể không thừa nhận, muốn đem Phụ Hoàng cường giả như vậy áp vu dưới thân, cũng không phải việc dễ dàng, mặc dù hắn cùng với bên ngoài bất đồng như thế nào, trước mắt khối cơ thể này cũng chỉ mới mười lăm chi linh, nếu muốn đối Phụ Hoàng như thế nào, quả thực là người si nói mộng việc, tuy có không cam lòng, nhưng càng nhiều lại cũng là mong đợi cùng hưng phấn, nghĩ đến có một ngày có thể thường đến Phụ Hoàng tư vị…… Kì Minh Nguyệt một đôi bạc thần liền không khỏi hơi hơi giơ lên. (Htrần: ta cũng chờ mong ngóng dài cổ ngày anh nằm dưới a hắc hắc)

    ======================================================================

    Hôm sau sau giờ ngọ, gọi Vô Hào đi theo tùy thị, Kì Minh Nguyệt sai người đi thông tri Diễm Thanh, ước hẹn ở ngoài cung cùng xuất phát, ngồi trên cỗ xe ngựa mà Lưu tổng quản sai người chuẩn bị, vỗ về dưới thân tầng tầng nhuyễn điếm, Kì Minh Nguyệt bất đắc dĩ lắc lắc đầu, không biết là Phụ Hoàng đặc biệt hạ lệnh, hay là Lưu tổng quản quá mức tận trung cương vị công tác, cả bên trong xe ngựa đều trang bị da lông mềm mại cùng đệm dựa tinh xảo vây quanh, làm cho hắn đều ảo giác chính mình có phải hay không thành kia yếu đuối nữ tử, chính là một chút không khoẻ thôi, tòa thượng nhuyễn điếm liền đặt vô số tầng, còn có phúc vu phía trên là là da thú dầy dặn, ngồi xuống đi lên tựa như cả người đều phải lọt hẳn vào trong chúng, như thế quá độ bảo hộ, thật sự là khiến hắn có chút dở khóc dở cười.

    Có lẽ là không muốn hai người quá mức tới gần, Kì Hủ Thiên phân phó trang bị bên trong xe ngựa thập phần rộng mở, cho dù ngồi đối diện, trung gian còn cách một cái án thư, vẫn không có chút cảm giác chật chội. Chờ Diễm Thanh lên xe ngựa, nhìn thấy bố trí trong đó, cũng không khỏi có chút líu lưỡi. (hờ, a men =.=)

    “Nói vậy này lượng xe ngựa là Tôn Chủ ra lệnh chuẩn bị đi, liền ngay cả bên trong xe ngựa đều an bài như thế thỏa đáng, ở Diễm Thanh xem ra, này đó da thú đều là vật có giá trị xa xỉ, gia đình người bình thường chỉ sợ là ngay cả nhìn cũng chưa từng gặp qua, Tôn Chủ lại như thế tùy ý phô này rất nhiều, xem ra Tử Nghiêu ở trong lòng Tôn Chủ quả nhiên thập phần trọng yếu, cũng chớ trách Tử Nghiêu vừa đáp ứng với ta, Tôn Chủ liền cho đi, Diễm Thanh vốn tưởng rằng Tôn Chủ sẽ không dễ dàng đồng ý mới là.” Đã là thủ hạ nhiều năm, hắn sao lại không biết thủ đoạn của người nọ, mặc dù số lần gặp qua không nhiều lắm, nhưng mỗi một quay về đều khiến hắn không tự chủ được sinh ra vài phần kính sợ ý, cũng không biết là vì sao, nghĩ đến hắn Diễm Thanh cũng không phải người nhát gan, lớn nhỏ trường hợp cũng gặp qua không ít, nhưng mỗi khi thấy Tôn Chủ, sẽ thấy bị khí thế của hắn bức bách, nghe theo hắn hiệu lệnh tựa hồ thành việc đương nhiên, rốt cuộc không rảnh suy nghĩ khác.

    Nhìn liếc mắt một cái Trình Tử Nghiêu đang ngồi ở phía trước người, Diễm Thanh thùy hạ mắt, cũng chỉ có người trước mặt, mới có thể khiến người nọ lộ ra vẻ mặt lần trước chứng kiến thấy đi, ánh mắt cực nóng như vậy, là hắn chưa bao giờ ở trong mắt Tôn Chủ gặp qua, cho dù nổi giận dưới tràn ngập sát ý, trong đôi mắt người nọ cũng chỉ sẽ có huyết tinh lạnh như băng, mà tuyệt sẽ không xuất hiện như hỏa cuồng nhiệt như vậy, chính là bởi vì người trước mắt, hắn mới có hân hạnh được kiến thức tới rồi Tôn Chủ không đồng dạng như vậy, nói như đây, Tử Nghiêu nhưng lại thật sự là nam sủng Tôn Chủ sao? Do dự một chút, hắn vẫn là mở miệng hỏi: “Có lẽ Diễm Thanh không nên hỏi, nhưng như Tử Nghiêu như vậy, thật sự không giống tình nguyện vi sủng người, vì sao lại hội ở lại bên người Tôn Chủ trở thành sủng thị?”

    “Sủng thị?” Kì Minh Nguyệt nhấc lên tách trà ở trên án, khinh nhấp một ngụm, tựa tiếu phi tiếu nhướn mày hỏi: “Vì sao Diễm Thanh lại tổng nghĩ đến Tử Nghiêu là nam sủng bên người hắn, mà không phải mặt khác?”

    “Năm đó Tôn Chủ bên người liền có không ít sủng thị, nam nữ đều có, mặc dù không bằng Tử Nghiêu chi tư, nhưng lại được Tôn Chủ yêu thích, thường xuyên mang bên cạnh người, lần trước thấy Tôn Chủ bỗng nhiên xuất hiện lại như thế coi trọng Tử Nghiêu, Diễm Thanh mới nghĩ Tử Nghiêu cũng là một trong những sủng thị, hay là, là Diễm Thanh đường đột?” Trình Tử Nghiêu không phải nam sủng, chẳng lẽ là người trong tâm Tôn chủ? Âm thầm lắc lắc đầu, hắn là tưởng tượng không ra, nam nhân như vậy cũng sẽ có một ngày yêu thượng người khác, lại nhìn lướt qua Kì Minh Nguyệt, hắn trong lòng lại có chút do dự, nếu là Trình Tử Nghiêu như vậy, nói không chính xác thật sự đã đi vòa trong tâm của Tôn Chủ cũng không cũng biết. (Sự thật dù phũ phàng dù đau thương cũng phải chấp nhận đi a =,=)

    Kì Minh Nguyệt nghe lời nói của Diễm Thanh, biết Phụ Hoàng năm đó tất nhiên có không ít cái gọi là “Sủng thị”, mặc dù đã là việc quá khứ, nhưng trong lòng vẫn là nổi lên khôn kể tư vị, bất giác hơi hơi túc nổi lên mi, nắm trong tay chén trà, đã quên uống, trong lúc nhất thời cũng không thấy nói gì

    Diễm Thanh thấy hắn như thế, tự giác thấy là đã hỏi việc không nên hỏi, trong lòng có chút áy náy, trên mặt lại vẫn như cũ là cầm ý cười, tự tay rót trà cho mình, cười nói: “Tử Nghiêu không tính toán việc trước đó, theo ta tiến đến cứu giúp cố nhân, Diễm Thanh lúc này đa tạ.”

    “Không cần nói cảm ơn, Tử Nghiêu chính là tò mò, đến tột cùng ra sao cố nhân, làm cho Diễm Thanh như thế vướng bận trong lòng?” Kì Minh Nguyệt phục hồi tinh thần lại, nhớ tới lời nói hôm qua của Phụ Hoàng, hiển nhiên trong đó còn có chút việc chính mình không rõ, lúc này vừa vặn hỏi thăm một phen.

    Nghe hắn hỏi như vậy, ý cười trong đôi mắt kiều diễm nhất thời liễm đi xuống, nhìn ánh sáng màu xanh biếc nhợt nhạt trong chén, thở dài một tiếng, ánh mắt đã hướng tới bên ngoài xe, nhìn ngắm cảnh phố xá đang dần dần theo bánh xe lăn trôi về phía sau, Diễm Thanh hết mở lại khép lại miệng, lại không nói ra được nửa câu.

    Cách hồi lâu, Kì Minh Nguyệt mới lại nghe thấy ngữ thanh kia giống như từ xa xa truyền đến, vẫn là như nỉ non dường như liêu nhân, lại hơn chút thản nhiên phiền muộn ý, “Hắn…… Tên là Viêm Thiến.”

    “Xem ra hắn đối Diễm Thanh mà nói thập phần trọng yếu.” Nếu không có như thế, cũng sẽ không lấy thân phạm hiểm, dưới tình thế cấp bách nhưng lại uy hiếp hắn tiến đến cứu giúp, lấy tính tình của Diễm Thanh, không phải bị bắt buộc nóng nảy, tuyệt không hội làm hành vi ra vậy.

    Diễm Thanh gật gật đầu, ánh mắt đã có chút mờ ảo, giống như bịt kín một tầng sương mù, lộ ra vài phần rất nhỏ đến không thể phát hiện vẻ thống khổ: “Viêm Thiến thật là người thập phần trọng yếu, không vi mặt khác, chỉ vì hắn đúng là huynh đệ cùng một mẹ sinh ra với Diễm Thanh.”

    Chính là huynh đệ sao không? Kì Minh Nguyệt liễm hạ thần sắc trong mắt, dường như không có việc gì tiếp tục hỏi: “Không biết Diễm Thanh quý phủ ở nơi nào?” Nếu cứu người này là huynh đệ ruột thịt, vậy kia hướng đang đi đến chính là đường trở về nhà đi.

    Mang theo vài phần chua sót, Diễm Thanh thùy hạ mắt, thản nhiên đáp:

    “Vân Hạo Sơn Trang.”

    Thuộc truyện: Thiều hoa vũ lưu niên