Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 121-123

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [121] Một Trăm Linh Ba Cổ Thi Thể Biến Mất

    ******

    ‘Ầm!’ Một khối tang thi từ trên lầu ngã xuống, giật giật một hai cái liền bất động. Liên Kỳ Quang từ trên lầu nhảy xuống, một cước giẫm lên lưng tang thi, mặt không chút biến sắc rút gai băng đang cắm trên đầu nó ra.

    “Tiểu Quang, tôi nghĩ hiện giờ đã có thể hoàn toàn tin tưởng con chính là Ám Quang đại nhân.” Hạ Hầu Trọng theo sau Liên Kỳ Quang từ trên lâu bước xuống, nhìn tang thi dưới chân Liên Kỳ Quang, trêu đùa: “Bộ dáng này, khí thế này, hệt như tưởng tượng của tôi trước đây.”

    Liên Kỳ Quang liếc mắt một cái, gai băng trong tay xoay tròn, lưu loát xé toạt sọ não tang thi, gai băng chọt vào quậy quậy, một viên tinh hạch trong suốt dính đầy dịch não đỏ đỏ bay về phía Hạ Hầu Trọng.

    Ánh mắt Hạ Hầu Trọng chợt lóe, lôi điện trong tay lưu chuyển, tinh hạch lơ lửng bất động trên lòng bàn tay.

    “Tôi vẫn luôn nghĩ, sách viết trong đầu tang thi có năng lượng hạch là giả.” Hạ Hầu Trọng than nhẹ: “Nếu đám lão già trong phòng thí nghiệm biết được, hẳn lại gây sức ép một trận.”

    “Lúc ngàn vạn tang thi chen chúc công đánh, bọn họ có muốn gây sức ép cũng không có thời gian.” Liên Kỳ Quang thu hồi gai băng, xoay người đi xuống dưới lầu.

    Hạ Hầu Trọng biến sắc, bất chấp việc năng lượng thạch dính bẩn, ném vào không gian khí rồi vội vàng đuổi theo: “Tiểu Quang, có ý tứ gì?”

    Bước chân Liên Kỳ Quang hơi khựng lại, thản nhiên nhìn Hạ Hầu Trọng: “Ông cho là chỉ vầy là xong sao?”

    “…”

    “Hết thảy chỉ vừa bắt đầu.” Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, mặt không đổi nói: “Một trăm lẻ ba cổ thi thể biến mất đã đi đâu, hơn nữa…”

    “Hơn nữa cái gì?”

    “Không có gì.” Liên Kỳ Quang gục đầu xuống, đi tiếp: “Tôi hoài nghi có siêu trí tuệ thể đã trà trộn vào trong nhân loại.”

    “Cái gì! !” Hạ Hầu Trọng cả kinh, siêu trí tuệ thể? Lẻn vào trong xã hội nhân loại?

    “Một khi siêu trí tuệ thể hướng nhân loại phát động công kích, một truyền hai, hai truyền bốn, rất nhanh, virus sẽ thổi quét nhân loại, không thể ngăn cản, tận thế, lại một lần nữa ập tới.”

    “…” Hạ Hầu Trọng.

    Liên Kỳ Quang đã xuống lầu một, chỉ thấy tầng trệt trống rỗng là một mảnh hỗn độn, phần còn lại của tay chân bị cụt, vết máu loang lổ, nhìn mà ghê người.

    Một khối tang thi nằm trên đất, đã không còn nhúc nhích, một binh sĩ huyết nhục mơ hồ nằm bên cạnh, tay nắm chặt lưỡi dao băng, đâm vào trong đầu tang thi.

    Liên Kỳ Quang trầm mặc nhìn hết thảy, tiến tới bên xác tang thi, nâng binh sĩ đặt qua một bên. Theo người nọ rời đi, lưỡi dao băng thoáng chốc tan thành nước.

    Tựa hồ thấy được Hạ Hầu Trọng phía sau Liên Kỳ Quang, người binh sĩ đã không còn nhìn ra bộ dáng gương mặt gian nan nhếch khóe môi.

    Hạ Hầu Trọng bước nhanh tới ngồi xổm xuống bên cạnh, cầm lấy bàn tay chỉ còn lại phân nửa. Binh sĩ há miệng thở dốc, đã không thể phát ra âm thanh nữa. Hạ Hầu Trọng cố kéo khóe miệng cứng ngắc, ánh mắt nhất thời ướt át, nhưng lại không biết nói gì, chỉ có thể run rẩy nắm lấy tay đối phương.

    “Giết anh ta đi.” Liên Kỳ Quang đứng bên cạnh, trầm mặc mở miệng: “Đã bị lây nhiễm, rất nhanh sẽ biến dị.”

    “…” Hạ Hầu Trọng nhìn binh sĩ, khom người, trầm mặc không nói.

    “Biến dị sẽ thực thống khổ, để anh ta giải thoát đi.” Liên Kỳ Quang ngồi xổm xuống bên cạnh, đưa qua một chiếc gai băng.

    Hạ Hầu Trọng nhìn gai băng trong tay Liên Kỳ Quang, môi có chút run rẩy, lại không nói được chữ nào.

    Nghe thấy lời Liên Kỳ Quang, binh sĩ gian nan mấp máy môi, tuy không phát ra âm thanh, nhưng, Hạ Hầu Trọng nhìn ra đối phương muốn nói ‘giết tôi’.

    Hạ Hầu Trọng siết chặt bàn tay, nhìn ánh mắt chậm rãi vẩn đục của binh sĩ, hung hăng nhắm chặt mắt lại, lôi điện tích tụ trong tay, chậm rãi phủ lên trán binh sĩ, lôi điện bao phủ lấy người nọ, một lát sau, Hạ Hầu Trọng nâng tay, một nắm vôi trắng được bỏ vào hộp kim loại.

    Liên Kỳ Quang nhìn thấy ánh mắt Hạ Hầu Trọng ửng đỏ, trầm mặc đứng lên.

    “Có phải cảm thấy chuyện này rất quen thuộc?” Hạ Hầu Trọng cố áp chế tròng mắt ướt át, đứng dậy nhìn Liên Kỳ Quang, cười khổ.

    “Đã nhiều tuổi như vầy rồi, số lần sinh ly tử biệt cũng nhiều tới không đếm được, chính là nhìn một sinh mệnh trẻ tuổi như vậy rời đi, tôi vẫn…”

    “Quen rồi.” Liên Kỳ Quang mặt không đổi nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, nhàn nhạt nói.

    “Bên cạnh tôi mỗi ngày đều có người chết đi, có đôi khi là một đội, có lúc là cả một tòa thành, tập thành thói quen rồi.”

    Nhìn ánh mắt bình thản đến chết lặng nhưng lại đầy ắp tang thương của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Trọng chỉ cảm thấy trong lòng thực nặng nề.

    Liên Kỳ Quang đi tới bên cạnh xác tang thi, thuần thục xé đầu, lấy ra một viên tinh hạch.

    “Đây là một con tang thi đã đạt tới bậc thổ đỉnh cấp, đã có trí tuệ mười tuổi.” Liên Kỳ Quang tiện tay ném tinh hạch cho Hạ Hầu Trọng: “Chúng ta một đường chém giết, trừ bỏ con tang thi có bộ dạng rất giống tôi đã đạt tới bậc không thì con này đã có thể xem là cực mạnh.”

    “Rống! !” Tiếng rống từ trên lầu truyền đến, Hạ Hầu Trọng quay đầu, lôi điện màu tím quanh quẩn bên người, mắt lạnh nhìn lên.

    Liên Kỳ Quang khẽ nhíu mày, trong tay cũng ngưng tụ ngọn lửa.

    Hạ Hầu Trọng cùng Liên Kỳ Quang chậm rãi lùi về sau, đứng cạnh nhau, bình ổn hô hấp cảnh giác xung quanh, nhất thời, tầng trệt trống rỗng yên tĩnh chỉ còn lại tiếng tim đập rất khẽ.

    Đột nhiên, một tiếng nổ phát ra, thể biến dị phá nát thủy tinh từ trên lầu phóng xuống, theo sát đó không ít sĩ binh trên người đầy vết thương cũng nhảy xuống theo, dị năng đủ loại tập trung công kích về phía đầu tang thi.

    “Tang thi bậc huyền.” Ánh mắt Liên Kỳ Quang căng thẳng, phóng người nhảy tới khoảng không giữa tang thi cùng binh sĩ, hỏa diễm phừng phừng phóng về phía tang thi, tang thi vừa rơi xuống, còn chưa kịp đứng lên đã bị ngọn lửa đánh văng ra, nặng nề va vào vách tường.

    “Liên thiếu!” Vài sĩ binh kính trọng chào Liên Kỳ Quang.

    “Các người bị thương?” Liên Kỳ Quang nheo mắt.

    “Không phải! Này là tụi tôi tự ngã, không phải bị con quái vật này cào.” Hiểu ý Liên Kỳ Quang, một binh sĩ vội giải thích.

    “Rống!” Tang thi bật dậy, phẫn nộ trừng Liên Kỳ Quang, ngón tay bấu lên vách tường, bức tường kim loại thế nhưng bị bấu tới rạn thành năm vết nứt.

    “Liên thiếu, cậu lùi về sau đi, để tụi tôi giải quyết nó.

    “Một đám nhóc không biết trời cao đất dày!” Hạ Hầu Trọng gầm một tiếng, căm tức mắng.

    “Nguyên soái!”

    “Con tang thi này đã đạt tới bậc huyền, động một đầu ngón tay thôi cũng đủ diệt hết các cậu, còn đòi giải quyết nó, tôi thấy là nó giải quyết các cậu thì đúng hơn.” Hạ Hầu Trọng lửa giận ngập trời.

    “Bậc huyền?” Sáu binh sĩ hai mặt nhìn nhau, vẻ mặt kinh ngạc: “Sao có thể, nó rõ ràng bị chúng tôi đánh tới không thể hoàn thủ.”

    “Là bẫy.” Liên Kỳ Quang nhàn nhạt nói: “Nó đang thiết lập bẫy, muốn một lưới bắt hết.”

    “Bẫy.” Một binh sĩ lẩm bẩm nói: “Nó, đã có trí tuệ?”

    Liên Kỳ Quang không tiếp tục để ý tới bọn họ, xoay người nhìn con tang thi kia, có lẽ khí thế trên người Liên Kỳ Quang cùng Hạ Hầu Trọng quá mạnh mẽ, nó rõ ràng có chút sợ hãi, rồi lại không cam lòng, đứng trong góc, ánh mắt đỏ ngầu dữ tợn nhìn Liên Kỳ Quang, miệng phát ra tiềng gầm nhẹ khàn khàn.

    Liên Kỳ Quang cũng không có thời gian giao lưu, trong tay dần dần ngưng tụ hỏa diễm, cảm giác được uy hiếp, tang thi rống một tiếng, xoay người muốn bỏ chạy, chính là Liên Kỳ Quang sao lại để nó có cơ hội này? Hỏa diễm rời tay, phóng tới, vây trụ lấy nó.

    Tang thi phát ra một tiếng rống the thé thảm thiết, bên trong ngọn lửa, rất nhanh bị thiêu rụi thành tro tàn. Một viên tinh hạch trong suốt rớt xuống đất, phát ra tiếng vang thanh thúy.

    “Năng lượng hạch?” Mấy binh sĩ mở to mắt, kinh ngạc nói.

    Liên Kỳ Quang tiến tới, xoay người nhặt lên, cầm trong tay đánh giá, trong mắt xẹt qua một tia nghi hoặc.

    “Có gì không đúng sao?” Hạ Hầu Trọng bước tới, trầm giọng hỏi.

    “Đã có tinh hạch, chính là vì cái gì lại không có dị năng.” Đây chính là điểm Liên Kỳ Quang nghĩ không thông, nếu trong não đã hình thành tinh hạch, hơn nữa cũng đột phá bậc nhân, chính là vì sao lại chưa kích phát dị năng?

    “Dị năng?” Âm thanh Hạ Hầu Trọng có chút cao: “Ý con là, tang thi cũng có dị năng?”

    “Ừm.” Liên Kỳ Quang có chút kỳ quái nhìn Hạ Hầu Trọng: “Ở thời của t… ba ngàn năm trước, chỉ cần trong não hình thành tinh hạch, lại có trí tuệ, phần lớn tang thi đều sở hữu dị năng.”

    Có được trí tuệ của nhân loại, lại có dị năng! Nhân loại làm sao có thể sinh tồn trong hoàn cảnh tuyệt vọng như vậy chứ?

    Tiếng rít từ bên ngoài truyền tới, đánh vỡ bầu không khí im lặng. Đám người xoay lại, nhìn ra ngoài cửa sổ, ánh mắt không dấu được niềm vui sướng.

    “Cứu viện đã tới! !”

    Tới cứu viện chính là Hạ Hầu Tuyệt cùng Hạ Hầu Lạc Vũ, dựa theo Hạ Hầu Trọng phân phó, cư dân xung quanh đều được di tản. Trận chiến bên trong so với Liên Kỳ Quang tưởng tượng còn tàn nhẫn hơn nhiều, tuy không có dị năng nhưng cấp bậc thể năng lại cao hơn nhóm binh sĩ rất nhiều, dị năng của bọn họ căn bản không thể gây ra thương tổn, tang thi mới giết được phân nửa mà số binh sĩ đã không còn lại bao nhiêu.

    Hạ Hầu Tuyệt cùng Hạ Hầu Lạc Vũ xuất hiện làm nhóm binh sĩ bên trong có thể thở dốc, thương binh được mang đi tiến hành quan sát. Liên Kỳ Quang cũng bị Hạ Hầu Trọng xách lên phi hành khí, quay về Hạ Hầu gia. Lúc gần đi, Hạ Hầu Trọng nhìn Hạ Hầu Tuyệt, ý bảo, đám quái vật bên trong phải diệt toàn bộ, tuyệt đối không được để rơi vào tay đám người trong phòng thí nghiệm.

    Về tới Hạ Hầu gia, Liên Kỳ Quang cả người đầy máu tươi làm An Như Tâm không ngừng kêu lên sợ hãi. Liên Kỳ Quang thay đồ rồi phóng qua cửa sổ, tránh đi An Như Tâm ở ngoài cửa, chạy tới phòng sách.

    Lúc này Hạ Hầu Trọng đang chuẩn bị họp, ông phải sắp xếp lại những chuyện đã xảy ra hôm nay, xem cái gì nên nói, cái gì nhất định phải che dấu. Ông phải hoàn toàn bố trí bên ngoài, cam đoan sự an toàn của Liên Kỳ Quang.

    “Con phải về trường à?” Hạ Hầu Trọng buông quyển sách cổ trong tay xuống, nhìn về phía Liên Kỳ Quang.

    “Ừm, ngày mai về.” Liên Kỳ Quang gật gật đầu: “Sự tình tôi đã xác định, ở đây cũng không còn ý nghĩa, tôi phải trở về, chờ hắn tới tìm tôi.”

    “Hắn là…” Trong lòng Hạ Hầu Trọng ‘lộp bộp’ một chút, thử nói.

    “Ừm.”

    “Tiểu Quang.” Hạ Hầu Trọng tiến tới, ngồi xuống bên cạnh Liên Kỳ Quang: “Con nói mình đã xác định được sự tình, có thể nói với tôi không?”

    Liên Kỳ Quang trầm mặc hồi lâu, chậm rãi ngẩng đầu, nhìn về phía Hạ Hầu Trọng: “Tiểu thái tử, vẫn còn sống, không phải trọng sinh hoàn hồn như tôi, mà là, chân chính còn sống.”

    “Này không có khả năng!” Hạ Hầu Trọng lắc đầu: “Ba ngàn năm, con người không thể sống lâu được như vậy.”

    “Nếu đã không còn là nhân loại thì sao?”

    “Có ý gì?” Trong lòng Hạ Hầu Trọng có chút bất an, cảm giác được những lời Liên Kỳ Quang sắp nói rất nghiêm trọng, ông đưa tay nhấn mở lồng phòng hộ trong phòng sách, tránh nghe lén.

    “Cậu ta đã không còn là nhân loại, mà là, tang thi.” Liên Kỳ Quang trầm mặc nói ra chuyện mình vẫn luôn hoài nghi.

    “Cái gì!” Hạ Hầu Trọng đứng lên, vẻ mặt khiếp sợ nhìn Liên Kỳ Quang.

    “Một trăm linh ba cổ thi thể đã biến mất kia, phỏng chừng cũng cùng cậu ta, đều không còn là nhân loại nữa. Ba ngàn năm trước, cậu ta đã an bài hết thảy, một trăm linh ba cổ thi thể kia đều là tâm phúc của cậu ta.

    Thời điểm nhân loại rời khỏi địa cầu, cậu ta trà trộn vào trong đó, theo phi thuyền lang thang trong vũ trụ, sau đó tiến vào Lam tinh, hết thảy đều nằm trong kế hoạch, sau đó cậu ta tìm cơ hội trốn thoát ra ngoài, cuối cùng là làm ra một trăm linh ba kẻ thay thế kia.”

    “Này, này…” Hạ Hầu Trọng ngơ ngác nhìn Liên Kỳ Quang, cảm giác đầu óc trống rỗng.

    “Cho nên, nếu nói vậy, thì trong Lam tinh này, trong nhân loại, có cất giấu một trăm linh bốn siêu trí tuệ thể.”

    “Cậu ta không phải người sáng thế sao? Cậu ta, cậu ta rốt cuộc muốn làm gì! ?”

    “Ai biết được.” Liên Kỳ Quang tựa vào sô pha, mờ mịt nhìn trần nhà, thấp giọng nói khẽ: “Có lẽ…”

    “Có lẽ, muốn… diệt thế đi!”

    Hoàn Chương 121.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [122] Huấn Luyện Sinh Tồn

    ******

    Ngày hôm sau, Liên Kỳ Quang trong sự luyến tiếc của An Như Tâm leo lên phi hành khí, trở về khu ba. Trên phi hành khí, Liên Kỳ Quang dùng máy tính xem tin tức, lại phát hiện hết thảy như bình thường, không hề đưa tin về chuyện phát sinh hôm qua. Liên Kỳ Quang hiểu, bọn họ cố ý giấu diếm, nếu lúc này bại lộ, chỉ sợ tang thi còn chưa tập kích, nhân loại đã loạn trước.

    Liên Kỳ Quang không biết Hạ Hầu Trọng làm thế nào giấu diếm chuyện của mình, nhưng Liên Kỳ Quang hiểu, Hạ Hầu Trọng nhất định sẽ bảo vệ mình, tuyệt đối không đẩy mình lên đầu ngọn sóng.

    Liên Kỳ Quang sở dĩ tin tưởng như vậy, không phải vì tín nhiệm Hạ Hầu Trọng, mà là, cậu tin Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Khô Mộc, cậu đã trở lại rồi.” Liên Kỳ Quang vừa mới bước vào lớp, đám Khuynh Y đã lập tức xông tới.

    “Khô Mộc, Khô Mộc, cậu có gặp Hạ Hầu nguyên soái không?” Lam Kỳ cảnh giác nhìn nhìn xung quanh, hạ giọng, ánh mắt thực kích động.

    Liên Kỳ Quang buông máy tính trong tay xuống, kỳ quái liếc mắt nhìn bọn họ, thản nhiên gật gật đầu, lên tiếng: “Ừm.”

    “Kia Lạc Vũ đại nhân thì sao?” Khuynh Y truy hỏi.

    “Ừm.” Liên Kỳ Quang nghĩ nghĩ, nghiêng người lấy trong túi tiền ra một huân chương sao sáu cánh, mặt than đưa cho Khuynh Y: “Này là huy hiệu dong binh đoàn bò cạp, cô út vẫn luôn đeo, cho cậu.”

    “Huy hiệu? Của Lạc Vũ đại nhân?” Khuynh Y trợn mắt há hốc mồm nhìn huân chương trong tay Liên Kỳ Quang, có chút không dám nhận.

    “Cô út nói thực xem trọng cậu, chờ tốt nghiệp rồi nếu không muốn vào quân đội thì có thể suy nghĩ tới dong binh đoàn của cô út.” Nhớ tới khi về, lúc đòi thứ này của Hạ Hầu Lạc Vũ có thuận miệng nói tới Khuynh Y, Hạ Hầu Lạc Vũ biểu thị rất hứng thú với cô bé đàn ông này.

    “Thật à! ?” Khuynh Y túm lấy huy chương trong tay Liên Kỳ Quang, kích động đến không nói nên lời.

    Nhìn vẻ mặt hâm mộ của Phong Thanh Dương cùng Lam Kỳ, Liên Kỳ Quang từ không gian lấy ra hai mô hình súng ngắn, đưa qua: “Cho hai người, Hạ… ông nội có khắc chữ trên đó.”

    “Hạ Hầu nguyên soái! !” Phong Thanh Dương cùng Lam Kỳ lật đật giật lấy súng ngắn, mở to mắt, bên trái thanh súng có khắc hai hàng chữ nhỏ ‘Quân nhân, không bao giờ sợ hãi. Hạ Hầu Trọng thân tặng’.

    “Tôi sẽ cố gắng! !” Phong Thanh Dương một tay cẩn thận cầm súng, một tay trịnh trọng chào theo nghi thức quân đội.

    “Khô Mộc, cám ơn cậu.” Lam Kỳ hai tay cầm mô hình súng ngắn, ánh mắt lòe lòe tỏa sáng.

    “Mễ Tiểu Bảo đâu?” Liên Kỳ Quang quét một vòng không nhìn thấy thân hình mập mạp của Mễ Tiểu Bảo, mở miệng hỏi.

    “Chắc là ở ký túc xá đi?” Phong Thanh Dương xoa cằm suy tư: “Cũng không biết cậu ta bị sao? Từ ngày đó trở về cứ kì kì quái quái, đi học cũng luôn thất thần, hỏi thì không chịu nói.”

    Chân mày Liên Kỳ Quang nhíu lại, trong lòng lại càng thêm nghi hoặc chuyện Mễ Tiểu Bảo giấu diếm ngày đó.

    “Khô Mộc, danh sách tham gia thi đấu nghe nói đã có rồi, tôi cảm thấy hẳn có cậu đó.” Lam Kỳ tựa hồ nghĩ tới gì đó, đột nhiên mở miệng.

    “Thi đấu?” Liên Kỳ Quang giật mình: “Thi đấu gì?”

    “Cậu không biết à?” Khuynh Y kinh ngạc.

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Chính là thi đấu huấn luyện sinh tồn cách ba năm một lần giữa các khu, mỗi học viện quân sự của từng khu sẽ tuyển ra năm học viên xuất sắc nhất tới khu một dự thi, nếu nằm trong ba hạng đầu sẽ được huân chương dũng sĩ, hơn nữa, trong trận đấu biểu hiện xuất sắc, nói không chừng có thể rời khỏi khu ba, có tư cách tiến vào khu một.”

    “Khô Mộc, tuy hiện giờ cậu chỉ mới năm nhất, nhưng xét về thực lực, cậu tuyệt đối là nhân tuyển đứng đầu.” Phong Thanh Dương hâm mộ nói.

    “Cậu không nên đắc ý a, tuy năm nay tôi không thể tham gia, nhưng ba năm sau, tôi nhất định sẽ giật tư cách này, hơn nữa còn phải lấy được huân chương dũng sĩ.” Khuynh Y hất cằm, khí thế dâng trào nhìn Liên Kỳ Quang.

    Mễ Tiểu Bảo cuộn mình trên giường, ngơ ngác nhìn ra ngoài cửa sổ, chỉ không tới ba ngày, Mễ Tiểu Bảo đã tiều tụy đi rất nhiều. Con ngươi bé xí vốn tỏa sáng long lanh, hiện giờ đã mất đi sáng rọi, trở nên ảm đạm.

    Tuy đã quyết tâm phải quên đi, nhưng mỗi khi nhắm mắt lại, thì trong đầu lại tràn đầy những hình ảnh của ngày đó. Mỗi lần như vậy, Mễ Tiểu Bảo sẽ bừng tỉnh khỏi giấc mộng, rốt cuộc không thể ngủ lại nữa.

    Ánh mắt mang theo ý cười của Chá Lang không ngừng hiện lên trong đầu, mỉm cười, mị ý tràn ngập. Chính là lần nào Mễ Tiểu Bảo cũng bị dọa tới rét run cả người, ánh mắt mang theo ý cười kia hệt như ánh mắt độc xà không có chút độ ấm, quấn chặt lấy cậu, lạnh băng làm người ta hít thở không thông.

    Tiếng gõ cửa từ bên ngoài truyền tới, Mễ Tiểu Bảo hồi phục tinh thần, vội vội vàng vàng lau đi vệt nước mắt trên mặt, hoang mang rối loạn bò xuống giường, chạy ra mở cửa.

    “Thanh Dương, cậu về rồi…” Còn chưa nói hết đã nghẹn lời trong cổ họng, Mễ Tiểu Bảo ngơ ngác nhìn Liên Kỳ Quang đứng ngoài cửa, có chút thất thần.

    Liên Kỳ Quang nhìn gương mặt nhỏ nhắn tái nhợt của Mễ Tiểu Bảo, mày nhíu lại, không đợi Mễ Tiểu Bảo phản ứng, vươn tay xách cổ áo sau gáy Mễ Tiểu Bảo, túm từ trong phòng ra ngoài. Đi vào phòng khách, tùy tiện ném người lên sô pha, đặt đồ ăn trong tay xuống, đẩy tới trước mặt Mễ Tiểu Bảo, đè cầu: “Ăn!”

    “Khô Mộc…”

    “Muốn tự ăn hay để tôi đút.” Nhìn ra Mễ Tiểu Bảo muốn nói lại thôi, Liên Kỳ Quang đi tới đối diện Mễ Tiểu Bảo ngồi xuống, khoanh tay, mặt than nhìn đối phương.

    Giống như bị Liên Kỳ Quang dọa, Mễ Tiểu Bảo không nói hai lời, vội vàng cầm thức ăn, cúi đầu nhét vào miệng, bất quá vì ăn quá vội nên lập tức bị nghẹn, cố sức ho khan.

    Ánh mắt Liên Kỳ Quang lóe lóe, đưa tay đẩy ly nước trước mặt tới. Mễ Tiểu Bảo vội vàng cầm lấy, hớp một ngụm mới cảm thấy tốt hơn.

    “Khô Mộc, cám ơn cậu.” Mễ Tiểu Bảo kéo kéo khóe miệng, gương mặt có chút phiếm hồng, ngượng ngùng nói.

    “Rốt cuộc phát sinh chuyện gì?” Liên Kỳ Quang đột nhiên hỏi như vậy làm bàn tay lùa cơm của Mễ Tiểu Bảo khựng lại, cúi đầu không hé răng, bàn tay cũng có chút siết chặt.

    “Cho dù cậu không nói, nếu tôi muốn biết, tôi có thể điều tra ra.” Liên Kỳ Quang tựa vào sô pha, uể oải nhìn Mễ Tiểu Bảo, nhàn nhạt nói.

    “Khô Mộc.” Mễ Tiểu Bảo ngẩng đầu lên, có chút gian nan kéo kéo khóe miệng, trong mắt tăng thêm một phần cầu xin: “Đừng hỏi, mình không muốn nói.”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Mặc kệ phát sinh chuyện gì, tất cả đã qua rồi, mình sẽ chậm rãi quên đi.”

    “Giống như bộ dáng quỷ khổ sở của cậu lúc này ấy hả? Dở sống dở chết?” Liên Kỳ Quang nhướng mi.

    “Sẽ tốt mà.” Mễ Tiểu Bảo nhếch miệng cười nói: “Mình chính là Mễ Tiểu Bảo a!”

    Liên Kỳ Quang nhìn Mễ Tiểu Bảo, ánh nhìn chằm chằm lại nụ cười trên mặt Mễ Tiểu Bảo có chút cứng ngắc. Thật lâu sau, Liên Kỳ Quang thu hồi tầm mắt, đứng dậy đi vào phòng mình.

    “Có chuyện gì thì tìm tôi, có thể giúp sẽ giúp.”

    Nhìn Liên Kỳ Quang đóng lại cửa phòng, nụ cười trên mặt Mễ Tiểu Bảo dần dần biến mất, lại gục đầu xuống. Nước mắt bắt đầu trào ra, không ngừng tích xuống hộp cơm.

    Trong phòng, Liên Kỳ Quang nằm xuống giường, trầm mặc hồi lâu thì phóng tầm mắt lên quang não trên cổ tay.

    Tối qua lúc ở Hạ Hầu gia, cậu gọi cho Hạ Hầu Thiệu Huyền, chính là đợi nửa ngày cũng không thấy nghe máy. Vừa nãy lại gọi, chính là vẫn không có tín hiệu gì.

    Trong lòng Liên Kỳ Quang có chút lo lắng, chính là không biết nên làm gì, chỉ có thể nhìn màn hình đen kịt của quang não, lẳng lặng ngẩn người.

    Hôm sau, danh sách tham gia huấn luyện sinh tồn đã được quyết định, tổng cộng có năm người. Liên Kỳ Quang nhìn danh sách trên bảng thông báo, ánh mắt có chút tối sầm.

    … Cừu Ly Mạch.

    “Khô Mộc!” Mễ Tiểu Bảo một đường chầm chậm chạy tới, sắc mặt tuy vẫn còn tái nhợt, bất quá không còn suy sút như hôm qua, ánh mắt đã khôi phục vẻ sáng rọi như dĩ vãng.

    “Khô Mộc, cậu được chọn rồi, chúc mừng!” Mễ Tiểu Bảo nhìn Khô Mộc, tươi cười đến híp cả mắt.

    Liên Kỳ Quang thu hồi tâm tư, thản nhiên gật gật đầu: “Ừm.”

    Cậu vốn không có hứng thú gì với kì thi đấu này, hiện giờ lần ra manh mối, Liên Kỳ Quang lại càng không có tâm tình tham gia, chỉ lãng phí thời gian. Chính là nếu trong đó có Cừu Ly Mạch, cậu đi xem một chút cũng không phải không thể.

    Trong lòng có quyết định, Liên Kỳ Quang xoay người rời đi.

    “Khô Mộc, cậu không vui à?” Mễ Tiểu Bảo tung tăng đi theo bên cạnh Liên Kỳ Quang, đã khôi phục bộ dáng theo đuôi trước kia, gương mặt nhỏ nhắn nhăn tít hỏi.

    “Không có.” Thoáng chốc ẩn đi mạt u ám không rõ trong đáy mắt, nhìn Mễ Tiểu Bảo bên người, lấy ra một cái lọ thủy tinh thật to trong không gian, trong lọ chứa đầy những hòn đá nhỏ đủ màu sắc lớn cỡ đầu ngón tay, dưới ánh mặt trời đặc biệt xinh đẹp.

    “Đẹp quá!” Mễ Tiểu Bảo mở to hai mắt.

    “Này là tôi mang về từ Bất Lạc tinh.” Liên Kỳ Quang đưa chiếc lọ qua cho Mễ Tiểu Bảo, mặt không biểu cảm nói.

    “Bất Lạc tinh? Là đạo phòng tuyến quân sự đầu tiên của biên giới Lam tinh sao?” Mễ Tiểu Bảo kinh ngạc.

    “Ân.” Liên Kỳ Quang trầm mặc lên tiếng, đẩy lọ thủy tinh vào lòng Mễ Tiểu Bảo, sau đó xoay người rời đi.

    Nhìn lọ thủy tinh trong lòng, Mễ Tiểu Bảo sửng sốt nửa ngày mới hồi phục lại tinh thần, vội vàng đuổi theo Liên Kỳ Quang, gương mặt tròn trĩnh hưng phấn đỏ bừng: “Cho mình?”

    “Ừ.”

    “Cám ơn cậu, Khô Mộc! !”

    “Không cần cám ơn, rất rẻ.” Mặt không chút biểu cảm.

    “Nhưng này là ở Bất Lạc tinh đó, thực quý.” Mễ Tiểu Bảo cười tới không thấy cả mắt.

    Đối với sự hưng phấn của Mễ Tiểu Bảo, ánh mắt Liên Kỳ Quang cũng dễ chịu hơn, đột nhiên, một bóng đen chặn đường Liên Kỳ Quang, Liên Kỳ Quang dừng lại, đợi đến lúc thấy rõ người nọ là ai, con ngươi Liên Kỳ Quang tối sầm, chắn Mễ Tiểu Bảo ở sau người.

    Cừu Ly Mạch ôm cánh tay, lộ ra ánh mắt dưới lớp tóc đen, trầm mặc nhìn Liên Kỳ Quang.

    Đối với sự xuất hiện của Cừu Ly Mạch, Liên Kỳ Quang cũng không mở miệng, mặt lạnh nhìn lại. Nhạy bén cảm nhận được bầu không khí quỷ dị giữa hai người, Mễ Tiểu Bảo rụt đầu không dám hé răng.

    Thật lâu sau, Cừu Ly Mạch hơi vuốt cằm, nhàn nhạt mở miệng: “Trong thi đấu, tôi sẽ đi theo cậu.”

    “…tùy cậu.”

    Hoàn Chương 122.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [123] Xuất Phát

    ******

    Ngày thi đấu sinh tồn thoáng cái đã tới, Liên Kỳ Quang cùng bốn học viên khác được chọn từ sớm đã bị tập hợp ở sân huấn luyện, chờ đặc phái viên từ khu một tới.

    Nhóm học viên tới xem ở xung quanh đang ồn ào bàn tán, thảo luận kết quả kì thi này, tiếng ồn làm Liên Kỳ Quang có chút đau đầu. Không biết vì sao, sáng nay, cậu cứ cảm thấy cả người thật mệt mỏi, đầu trướng đau lợi hại. Trái tim nảy lên thật nhanh làm cậu vô thức cảm thấy có chút mờ mịt.

    Trong số học viên được chọn như cậu, Cừu Ly Mạch có vẻ khiêm tốn hơn hẳn, ôm cánh tay, trầm mặc đứng sau Liên Kỳ Quang, không nói một lời, ngay cả hơi thở cũng mỏng manh tới mức làm người ta không chú ý tới.

    Trừ bỏ Cừu Ly Mạch, người duy nhất làm cảm xúc Liên Kỳ Quang có chút phập phồng chính là Tả Tinh đang trầm mặc cúi đầu đứng một bên. Đối với người này, Liên Kỳ Quang vẫn có chút ấn tượng, lần huấn luyện trước, cậu vốn diệt trừ toàn bộ nhóm Quý Sĩ Lâm, kết quả bởi vì ngoài ý muốn mà thất thủ.

    Tựa hồ cảm nhận được Liên Kỳ Quang đanh đánh giá mình, Tả Tinh ngẩng đầu, hướng về phía Liên Kỳ Quang mỉm cười, lễ phép gật gật đầu.

    Theo tiếng gió gào thét, hai chiếc phi hành khí xoay vòng trên không trung bắt đầu đáp xuống, nhất thời xung quanh truyền tới tiếng hoan hô, học viên được chọn đều thu lại ý cười, đứng thẳng, vẻ mặt trịnh trọng nghiêm nghị.

    Phi hành khí đáp xuống sân huấn luyện, theo cửa mở ra, hai hàng nam nhân mặc quân phục chỉnh tề trước sau bước xuống.

    Nhìn rõ người vừa xuống là ai, ánh mắt Liên Kỳ Quang thoát lóe sáng, đứng thẳng người.

    Hai phi hành khí, tổng cộng có mười quân nhân, dẫn đầu chính là Trọng Mục cùng Hiên Lãng. Hiên Lãng mặt lạnh quét một vòng xung quanh, tầm mắt dừng lại trên người Liên Kỳ Quang một chút rồi nhanh chóng rời đi.

    “Không hổ là Sát Huyết Lang a? Khí thế thật lớn!” Khanh Mộc Vanh tiến tới, liếc mắt nhìn vũ khí trang bị, lành lạnh mở miệng.

    Sát Huyết Lang! ! ? ?

    Khanh Mộc Vanh vừa nói ra lời này, nhất thời xung quanh một mảnh ồ lên, ánh mắt nóng rực nhìn về phía nhóm người vừa xuống phi hành khí.

    “Quá lời rồi.” Hiên Lãng tươi cười, ánh mắt lộ ra vẻ đường hoàng đắc sắt: “Này đều là tương lai của Lam tinh, đương nhiên phải hảo hảo bảo hộ.”

    “Bảo hộ? Cậu xác định không phải muốn ra oai phủ đầu?” Khanh Mộc Vanh xùy một tiếng.

    Đối mặt với sự châm chọc khiêu khích của Khanh Mộc Vanh, Hiên Lãng tự biết càng nói càng sai, đơn giản nhún vai, không đáp.

    Thấy Hiên Lãng im lặng, Khanh Mộc Vanh cũng lười tốn võ mồm, xoay người nhìn ra phía sau, trừng mắt: “Còn đứng đó làm gì! Không thấy người ta tới đón rồi à? Còn giả vờ làm dáng gì hả!”

    Bọn họ làm dáng à? Rõ ràng là bị dọa có được không?

    Đám người nhỏ giọng lẩm bẩm trong lòng, nhưng không dám phản bác, chỉ đành rụt cổ đi tới phi hành khí.

    “Ân?” Trọng Mục tiến tới, chắn trước mặt một học viên, từ trên cao nhìn xuống thiếu niên có chút ngốc lăng nọ.

    “Làm gì hả! Còn chưa rời khỏi trường mà đã muốn bắt nạt đám nhỏ à?” Khanh Mộc Vanh trừng mắt.

    “Qua bên kia!” Trọng Mục liếc nhìn về phía chiếc phi hành khí bên kia, lớn giọng nói. Trọng Mục khí thế quá bức người, học viên nọ cúi đầu không dám hé răng, xoay người vội vàng chạy qua bên kia.

    Cừu Ly Mạch tiến tới, đạm mạc liếc mắt nhìn Trọng Mục, cái liếc này làm Trọng Mục cảm thấy lạnh người, không chờ anh hiểu ra thì Cừu Ly Mạch đã thu hồi tầm mắt, đi tới phi hành khí. Trọng Mục nhìn theo bóng dáng Cừu Ly Mạch, trong lòng hơi trầm xuống, âm thầm ghi nhớ thiếu niên này.

    Rất nhanh, năm học viên chỉ còn lại mình Liên Kỳ Quang đứng đó. Khanh Mộc Vanh liếc mắt nhìn đám Hiên Lãng, lại nhìn Liên Kỳ Quang, nhất thời nhếch khóe môi, tâm tình đặc biệt tốt đứng một bên, bộ dáng xem kịch vui.

    Hiên Lãng nhìn Liên Kỳ Quang có tư thế sắp phẫn nộ thì vội nghiêng người đứng qua một bên, cùng Hiên Lãng dẫn đầu xếp thành hai hàng. ‘Soạt!’ một tiếng cung kính chào theo nghi thức quân đội.

    “Mời Liên thiếu! !”

    Nhất thời đám người xung quanh đều trợn tròn mắt, vẻ mặt kinh ngạc nhìn một màn này, trong đầu ‘ong ong’ rung động, nhất thời không lấy lại tinh thần.

    Liên Kỳ Quang liếc mắt một cái, đi tới trước mặt bọn họ, trầm mặc một lát mới xoay người đi về phía chiếc phi hành khí bên kia. Hiên Lãng ngây người một chút, sau đó vội vàng chạy tới cản Liên Kỳ Quang.

    “Liên thiếu, mời đi bên này.”

    “Chậc chậc, có ý gì a?” Khanh Mộc Vanh ôm tâm tình chỉ sợ thiên hạ bất loạn, kêu lên: “Thế những học trò khác của tôi thì sao a.”

    “Khanh viện trưởng, này là thiếu tướng phân phó, mời Liên thiếu dùng phi hành khí chuyên dụng của thiếu tướng tới sân thi đấu.” Hiên Lãng mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, nghiêm trang đáp.

    Thiếu tướng? Là Hạ Hầu… thiếu tướng kia sao? Xung quanh là một mảnh yên tĩnh quỷ dị.

    “Liên thiếu, mời!” Hiên Lãng nghiêng người, cung kính nói.

    Liên Kỳ Quang mặt không biểu cảm nhìn Hiên Lãng, ánh mắt quỷ dị làm Hiên Lãng bị nhìn tới lạnh sống lưng.

    Thật lâu sau, Liên Kỳ Quang thu hồi tầm mắt, quay người đi lên phi hành khí. Hiên Lãng thầm thở phào một hơi, trong lòng nhịn không được lau mồ hôi. Công lực của chị dâu càng lúc càng biến thái, ánh mắt này, so với Hạ Hầu Thiệu Huyền chỉ hơn chứ không kém.

    Lúc Liên Kỳ Quang sắp bước lên phi hành khí thì thân mình hơi lảo đảo một chút, vội vàng đưa tay vịn vào cửa kim loại bên cạnh. Hiên Lãng cùng Trọng Mục đều cả kinh, vội tiến tới, vẻ mặt khẩn trương.

    “Chị… Liên thiếu, ngài, ngài không sao chứ?”

    “Không có việc gì.” Liên Kỳ Quang nhắm mắt lại lắc lắc đầu, bình ổn lại cơn khó chịu cùng cảm giác ghê tởm cuồn cuộn trong dạ dày, chậm rãi bước lên phi hành khí, tìm chỗ ngồi xuống.

    “Khanh viện trưởng, năm học viên đã ổn định chỗ ngồi, chúng tôi cũng nên quay về phục mệnh.” Hiên Lãng xoay người nhìn về phía Khanh Mộc Vanh, chào theo nghi thức quân đội, trịnh trọng nói.

    “Nếu học trò của tôi có chút ngoài ý muốn nào, ông đây nhất định sẽ làm thịt cậu.” Khanh Mộc Vanh hừ lạnh một tiếng, mất kiên nhẫn khoát tay áo: “Mau lăn đi!”

    Toàn bộ thành viên lên phi hành khí, trong ánh mắt đủ loại cảm xúc của đám người, phi hành khí dần dần bay lên, rời khỏi học viện quân sự Thanh Đế.

    “Chị dâu, thi đấu lần này chị dâu đừng tham gia nữa.” Hiên Lãng đưa qua một chén nước, lo lắng nhìn gương mặt có chút trắng bệch của Liên Kỳ Quang.

    “Tôi không sao.” Liên Kỳ Quang nhận nước Hiên Lãng đưa qua, nhàn nhạt mở miệng: “Mấy ngày nay không nghỉ ngơi tốt thôi.”

    Ngày đó uống say đến không biết trời trăng gì ở quán bar, hôm sau liền chạy tới khu một, còn sinh bệnh, sốt một trận. Không đợi khỏe hẳn đã đụng phải chuyện viện bảo tàng biến dị, sau khi trở về, trong lòng cứ nghĩ ngợi tới chuyện tiểu thái tử, ăn không ngon, ngủ không yên, thân thể này vốn đã không khỏe mạnh như đời trước, sao có thể chống đỡ nổi.

    “Sao các người lại tới đây?” Cảm thấy kỳ quái, Liên Kỳ Quang mở miệng hỏi.

    “Hết thảy liên quan tới kì thi này, khảo hạch, phán xét này nọ đều do chúng tôi phụ trách.”

    “Thiệu Huyền ở Bất Lạc tinh có khỏe không?” Nhớ tới Hạ Hầu Thiệu Huyền không thể liên lạc suốt mấy ngày nay, trong lòng Liên Kỳ Quang vẫn có chút không yên.

    Hiên Lãng cùng Trọng Mục hai mặt nhìn nhau, Trọng Mục cúi đầu, ho một tiếng, dùng chân đá đá Hiên Lãng, Hiên Lãng liếc mắt xem thường, ngược lại nhìn về phía Liên Kỳ Quang cười cười: “Chị dâu, boss thực khỏe, chỉ là trước đó không lâu không cẩn thận bị thương…”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Nhưng mà…” Thấy sắc mặt Liên Kỳ Quang không tốt, Hiên Lãng vội vàng nói: “Chỉ là vết thương nhẹ thôi, dùng thiết bị chữa thương, ngủ một giấc, hôm sau lại khỏe mạnh.”

    Bị thương sao?

    Liên Kỳ Quang cụp mi mắt, thản nhiên nhìn quang não trên tay, vì thế nên mới không liên lạc được.

    “Chị dâu.” Theo tầm mắt Liên Kỳ Quang nhìn tới quang não, Trọng Mục mở miệng: “Huấn luyện sinh tồn lần này không cho phép mang theo quang não. Không chỉ quang não, hết thảy thiết bị trí năng, vũ khí, thức ăn, kể cả không gian khí cũng phải nộp lại. Trong thời gian huấn luyện, trừ bỏ đồ ăn được phân phối, thứ gì cũng không được lưu lại.”

    Ánh mắt Liên Kỳ Quang dời khỏi quang não trên tay, nghe Trọng Mục nói vậy liền lưu loát tháo quang não ném qua, hạ lưng ghế, uể oải nằm xuống.

    Trọng Mục còn muốn nói gì đó, Hiên Lãng vội đưa tay cản lại. Nhìn quầng mắt đen đen của Liên Kỳ Quang, Hiên Lãng ra dấu im lặng, sau đó kéo Trọng Mục rời đi, để Liên Kỳ Quang có thời gian nghỉ ngơi.

    Trong lúc mơ ngủ, Liên Kỳ Quang lại thấy giấc mộng kia. Trong mơ là cảnh thành thị nhiễm đỏ máu tươi, khắp trời đất trừ bỏ gào khóc thì chính là la hét, không còn gì khác.

    Gió lạnh gào thét, Liên Kỳ Quang cô linh đứng trên lầu cao, nhìn xuống đám người đang chạy trốn bên dưới, máu tươi từ ngực nhỏ xuống, thành một dòng sông máu.

    Liên Kỳ Quang mờ mịt gục đầu, phát hiện trên ngực mình có một lỗ máu dữ tợn, một bàn tay xuyên qua lỗ máu túm chặt lấy trái tim đang nảy lên thình thịch của mình.

    Liên Kỳ Quang chậm rãi quay đầu, một gương mặt đầy vết nứt đang dán sát phía sau, đôi mắt đỏ ngầu như máu nhìn mình chằm chằm, mang theo tuyệt vọng cùng thống khổ hít thở không thông.

    ‘… thầy, vì cái gì phải…’

    Những lời sau đó Liên Kỳ Quang đã không thể nghe thấy, cậu bị đánh thức, chờ đến khi mở to ánh mắt mông mông lung lung nhìn ra ngoài phi hành khí thì phát hiện đã là buổi chiều.

    “Chị dâu, đến nơi rồi, xuống thôi.” Hiên Lãng nhỏ giọng nói.

    Liên Kỳ Quang ngồi dậy, xoa xoa cái đầu đau nhức, nhếch khóe môi trắng bệch, trầm mặc không nói.

    “Chị dâu, có, có ổn không?” Nhìn sắc mặt không tốt của Liên Kỳ Quang, Hiên Lãng lo lắng: “Bằng không, lát nữa tôi an bài bác sĩ tới khám…”

    “Không cần.” Liên Kỳ Quang đứng lên, lạnh nhạt nói: “Tôi học hệ cứu viện.”

    “…” Hiên Lãng.

    Theo Hiên Lãng xuống phi hành khí, liếc mắt nhìn lại, một mảnh hoang vu, trong vòng một trăm dặm không hề có một gốc cây ngọn cỏ, làm người ta có cảm giác hiu quạnh thê lương.

    Trên vùng hoang vu này đã dựng lên một loạt trụ sở lâm thời, một nhóm học viên mặc đồng phục học viện quân sự đi tới đi lui, tốp năm tốp ba tụ lại, thấp giọng trò chuyện.

    “Chị dâu, nghỉ ngơi trước đi, tôi còn phải đi phục mệnh.” Hiên Lãng thấp giọng nói.

    Liên Kỳ Quang thản nhiên gật gật đầu, đi tới chỗ bốn người tập hợp bên kia, chuẩn bị tiến vào chỗ nghĩ lâm thời. Có lẽ vì màn khởi đầu quá kinh ngạc, trong bốn người, trừ bỏ Cừu Ly Mạch cùng Tả Tinh vẫn luôn cúi đầu tự hòa mình vào không khí, hai người kia đều dùng vẻ mặt khác thường nhìn cậu.

    Nhóm học viên mới gia nhập làm đám người đang trò chuyện ầm ĩ thoáng chốc im lặng, quang minh hoặc lén lút đánh giá, chuyện trở thành trung tâm chú ý đối với Liên Kỳ Quang đã thường xuyên như cơm bữa, chỉ lạnh nhạt không để tâm. Nhưng trừ bỏ Cừu Ly Mạch, ba người còn lại đều có chút mất tự nhiên.

    “Vào đi, đây là phòng của các cậu.” Binh sĩ dẫn đường chỉ vài phòng, có chút mất kiên nhẫn hất cằm.

    Trong phòng chia làm mấy không gian nhỏ, mỗi người một chỗ, bên ngoài dán huy hiệu của học viện quân sự Thanh Đế, ghi rõ tên học viện cùng học viên.

    Liên Kỳ Quang đang định cùng bốn người kia tiến vào thì bị cản lại. Binh sĩ nhìn Liên Kỳ Quang, thu lại biểu tình mất kiên nhẫn, nhếch miệng cười lấy lòng: “Liên thiếu, mời ngài qua bên này, cấp trên đã sắp xếp cho ngài một phòng riêng.”

    Lời này vừa nói ra, nhất thời xung quanh một mảnh kinh ngạc, bầu không khí dần dần trở nên quỷ dị.

    “…” Liên Kỳ Quang.

    Liên Kỳ Quang đi theo binh sĩ nọ tới trước một phòng, người nọ mở cửa, hướng Liên Kỳ Quang chào theo nghi thức quân đội.

    “Liên thiếu, mời!”

    Liên Kỳ Quang tiến vào phòng, liếc nhìn một vòng, quay đầu mặt không biểu tình nhìn binh sĩ nọ, nhàn nhạt nói: “Tôi nhận ra anh.”

    “A?” Binh sĩ sửng sốt, giống như không hiểu ý Liên Kỳ Quang.

    “Ở Bất Lạc tinh, anh đã hướng tôi khiêu chiến, tôi thu thập anh.” Liên Kỳ Quang nói thực bình thản bất quá lại làm binh sĩ nọ đỏ mặt, lần trước vốn định cho Liên Kỳ Quang không biết trời cao đất dày một bài giáo huấn nho nhỏ, nào ngờ, Liên Kỳ Quang ngay cả đầu cũng không thèm quay lại, vung tay một cái đã thu thập mình, vì chuyện này mà anh hối hận suốt một khoảng thời gian dài.

    “Chị dâu, vẫn, vẫn còn nhớ rõ tôi?”

    “Ừ.”

    “Kia, cái kia, chị dâu, nghỉ ngơi trước đi, có việc gì cứ gọi tôi, tôi tên là Phổ Nam.” Liên Kỳ Quang gật đầu làm binh sĩ nọ thực hưng phấn, hướng Liên Kỳ Quang chào theo nghi thức quân đội rồi xoay người chạy ra ngoài.

    Đợi binh sĩ đi rồi, Liên Kỳ Quang đóng cửa, xoay người đi tới giường nằm xuống, cuộn mình lại, sắc mặt trắng bệch như tờ giấy. Bụng không ngừng truyền tới cơn đau đớn làm cậu có chút run rẩy, nhớ ra từ chiều đến giờ mình vẫn chưa ăn cơm, Liên Kỳ Quang cọ nguậy lấy ra một bịch dinh dưỡng trong không gian, bất chấp hương vị của nó, từng ngụm từng ngụm nuốt xuống. Vị chua chát lan tràn khắp khoang miệng, kích thích vị giác, cũng tra tấn dạ dày cậu.

    Liên Kỳ Quang đột nhiên trở mình, tựa vào cửa sổ, ôm lấy cổ họng nôn khan, chính là dạ dày trống rỗng làm cậu không nôn được gì.

    Nôn nửa ngày, rốt cuộc cảm thấy thoải mái một chút, Liên Kỳ Quang mới tựa vào giường, bởi vì uống dịch dinh dưỡng, bụng đầy hơn làm cậu cảm thấy tốt hơn rất nhiều, ít ra thì cơn đau cũng giảm đi không ít.

    Liên Kỳ Quang lại từ không gian lấy ra một ly nước, chậm rãi uống vào, cảm thụ cả người tràn đầy sức mạnh, sắc mặt Liên Kỳ Quang cũng tốt hơn.

    Liên Kỳ Quang nằm xuống giường, ngay lúc cậu buồn ngủ sắp thiu thiu thiếp đi thì ngoài cửa truyền tới tiếng đập cửa ‘rầm rầm’.

    Tiếng đập cửa táo bạo rõ ràng biểu thị người tới không tốt lành gì, Liên Kỳ Quang mở to mắt, đáy mắt xẹt lên một tia sáng lạnh.

    Liên Kỳ Quang xuống giường, cầm lấy áo khoác đồng phục vừa cởi ban nãy mặc vào, xoay người đi ra mở cửa. Người đứng bên ngoài tựa hồ không ngờ cửa sẽ mở ra, bàn tay theo quán tính gõ xuống, dừng lại ngay trước mặt Liên Kỳ Quang hai cm.

    Liên Kỳ Quang mặt không chút biểu cảm nhìn thiếu niên ngoài cửa, lạnh nhạt mở miệng: “Có việc?”

    Thiếu niên nọ thu hồi tay, ỷ vào ưu thế chiều cao từ trên cao nhìn xuống Liên Kỳ Quang, đánh giá: “Tới từ khu ba bình dân à?”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Hừ! Cũng chả có gì đặc biệt.” Thấy Liên Kỳ Quang không nói tiếng nào, nghĩ cậu bị dọa hoảng, thiếu niên hừ lạnh một tiếng, tia kiêu căng trên mặt càng sâu hơn: “Cứ tưởng có bản lĩnh gì, thế nhưng có đặc quyền một mình ở một phòng.”

    “Tôi thấy kẻ bình dân này cao thấp chỉ mỗi gương mặt dễ nhìn một chút, không phải dùng gương mặt này đổi lấy đặc quyền đi?” Một trong số đám người đi sau thiếu niên nọ phụ họa nói, nhất thời xung quanh vang lên tiếng cười ác ý.

    “Này! Nhóc!” Thiếu niên hừ lạnh: “Thức thời thì mau giao phòng này ra, chờ đến lúc bắt đầu thi đấu, nói không chừng bản thiếu gia tâm tình tốt chiếu cố tới mày một chút, bằng không, bản thiếu lập tức cho mày cút khỏi khu thi đấu.”

    “Thằng nhóc thối, nghe rõ chưa?” Một người lớn tiếng nói: “Biết đây là ai không? Đây chính là Lư thiếu của Lư gia khu một, mày chỉ là một đứa bình dân khu ba, Lư thiếu động một đầu ngón tay thôi cũng đủ bóp chết mày.”

    Liên Kỳ Quang mặt than nhìn đám người trước mắt, trong lòng hiểu rõ mục đích của đám người này, liếc mắt nhìn những gương mặt xem trò vui ở xung quanh, Liên Kỳ Quang mất kiên nhẫn, không thèm nhìn tới đám người đang thị uy kia, đưa tay muốn đóng cửa.

    “Mày muốn chết à! !” Một người nhạy bén thấy được động tác của Liên Kỳ Quang, nhất thời gầm lên, tiến tới muốn túm người. Liên Kỳ Quang thân thể không khỏe, đang rất khó chịu, thấy người tới gần thì ánh mắt thoáng trở nên ngoan lệ, liếc nhìn qua, người còn chưa đụng tới Liên Kỳ Quang đã cảm thấy một luồng áp khí bức người ập thẳng tới, không kịp phản kháng, thân mình trầm xuống, nặng nề văng ra xa mất mét, ngã xuống đất, phun máu tươi.

    Phút chốc, xung quanh là một mảnh im lặng quỷ dị.

    Muốn đánh nhanh diệt gọn còn vào nghỉ ngơi, Liên Kỳ Quang đơn giản mở cửa, cởi áo khoác ném qua một bên, chậm rãi bước ra khỏi phòng, những kẻ kia đều bị uy áp trên người Liên Kỳ Quang dọa, vô thức né tránh thành một con đường.

    Liên Kỳ Quang đi ra ngoài, tới một khoảng đất trống, chậm rãi xắn ống tay áo, âm thanh bình thản phẳng lặng như mặt nước: “Cùng lên đi, tôi không ra sát chiêu.”

    “Mày! Không biết sống chết! !” Thiếu niên hồi phục tinh thần, nhất thời thẹn quá thành giận, bước nhanh tới, gió lốc im lặng tích tụ trong tay, bắt đầu xoay tròn, hình thành một cơn gió lốc nhỏ.

    Liên Kỳ Quang híp mắt, bậc nhân cấp hai, phế vật!

    Hai người đối mặt, trận chiến bằng mắt vô cùng căng thẳng, nhưng đúng lúc này, một âm thanh kiêu ngạo vang tới, đánh gảy bầu không khí giương cung bạt kiếm giữa hai người.

    “Đều đứng ở đây làm gì! Cút ngay cho tôi! !”

    Nghe thấy âm thanh, nhất thời sắc mặt đám người đều biến đổi, nhanh chóng dạt ra chừa lại một con đường. Hạ Hầu Hách Thiên cầm một con dao găm quân dụng trong tay vênh váo tự đắc đi tới, phía sau là Hiên Viên Triết cùng Mục An Khí.

    “Hách thiếu.” Nhìn thấy Hạ Hầu Hách Thiên, gương mặt thiếu niên rõ ràng cứng đờ, nhất thời thu hồi dị năng trên tay, xoay người lại.

    “Nháo ra động tĩnh lớn như vậy, tôi muốn ăn bữa cơm yên ổn cũng không xong.” Hạ Hầu Hách Thiên hừ lạnh, vẻ mặt xem thường liếc mắt nhìn thiếu niên.

    “Thực xin lỗi Hách thiếu, tôi chỉ đang giáo huấn một tên nhóc không biết trời cao đất rộng thôi.”

    “Không biết trời cao đất rộng? Ai a?” Hạ Hầu Hách Thiên nhướng mi, quay mặt nhìn qua, vừa lúc chạm ngay ánh mắt đen thăm thẳm của Liên Kỳ Quang, nhất thời sắc mặt trắng bệch, dao găm trong tay rớt xuống đất, suýt chút nữa cắm ngay vào chân. Hiên Viên Triết cùng Mục An Khí ở bên cạnh cũng sửng sốt, ánh mắt tràn đầy không thể tin.

    “Cậu, cậu, cậu cậu cậu….” Hạ Hầu Hách Thiên lắp ba lắp bắp, vẻ mặt khiếp sợ nhìn Liên Kỳ Quang, một bàn tay run run chỉ về phía cậu: “Sao cậu lại ở đây! !”

    “Đồ ngốc như mi cũng có thể tới, tôi vì cái gì không thể tới?” Liên Kỳ Quang lạnh nhạt nói.

    “Ai ngốc…” Hạ Hầu Hách Thiên vừa định phản bác, nhưng nhìn thấy con ngươi không chút biểu cảm của Liên Kỳ Quang thì nhất thời ngậm miệng.

    “Liên thiếu!” Hiên Viên Triết cùng Mục An Khí tiến tới hai bước, hơi cúi người, cung kính nói.

    Này không chỉ cả kinh đám học viên vây xem xung quanh, cũng làm thiếu niên vừa kêu gào ban nãy trắng mặt, vẻ mặt không thể tin nổi nhìn Liên Kỳ Quang.

    “Này, cậu ta khi dễ cậu à?” Nửa ngày trôi qua, thấy Liên Kỳ Quang không nói tiếng nào, Hạ Hầu Hách Thiên ma ma chít chít nhích tới bên cạnh Liên Kỳ Quang, không được tự nhiên mở miệng.

    Liên Kỳ Quang liếc mắt nhìn thiếu niên mặt không còn chút máu bên kia, giọng điệu bình thản: “Một tên phế vật, khi dễ không được.”

    “Đúng, cậu biến thái đến vậy mà.” Hạ Hầu Hách Thiên đồng cảm gật gù.

    Liên Kỳ Quang không thèm nhìn tới Hạ Hầu Hách Thiên ở bên cạnh, xoay người trở về phòng. Hạ Hầu Hách Thiên sửng sốt, vội vàng đuổi theo: “Này! Cậu đi đâu vậy?”

    “Ngủ.”

    “Ngủ gì nữa, thi đấu sắp bắt đầu tới nơi rồi, cậu ngủ được à?”

    Liên Kỳ Quang dừng lại, lạnh lùng nhìn lướt qua xung quanh, những người lọt vào tầm mắt Liên Kỳ Quang đều co đầu rụt cổ, cúi đầu xuống. Liên Kỳ Quang siết nắm tay, nhìn Hạ Hầu Hách Thiên, ý tứ không cần nói cũng biết.

    Hạ Hầu Hách Thiên nhụt chí, có chút vô lực cúi đầu: “Đúng đúng, một bàn tay của cậu cũng đủ nghiền nát tụi này như chơi trò chơi rồi.”

    “Hách Thiên, cậu chạy đi đâu đó?” Một âm thanh trong trẻo từ phía sau truyền tới, một thiếu niên tóc vàng đẩy đám người đi tới.

    “Cậu…” Thiếu niên tóc vàng đi tới bên cạnh Hạ Hầu Hách Thiên, liếc mắt thấy Liên Kỳ Quang thì nhất thời ngẩn ra, trợn to mắt: “Là, là cậu?”

    Liên Kỳ Quang liếc mắt, nhất thời nhớ ra lần đầu tiên mình tới Hạ Hầu gia, là Thân Đồ Ti Hạo đạ giúp mình lừa lão mập kia tới toilet.

    “Ai ai ai! Cậu còn nhớ tôi không?” Thấy Liên Kỳ Quang nhìn mình, Thân Đồ Ti Hạo tiến tới, vẻ mặt hưng phấn lắc lắc tóc, chỉ mặt mình: “Tôi, Thân Đồ Thi Hạo, Thất hoàng tử.”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Cậu không nhớ tôi à? Kia, cái bao tay.” Thân Đồ Ti Hạo ba chân bốn cẳng lấy ra một đôi bao tay trong túi tiền ra, quơ quơ trước mặt Liên Kỳ Quang: “Này là bao tay lần trước cậu đập lão mập kia xong cho tôi đó, là tôi giúp cậu lừa người tới a.”

    ‘Đó là cậu ngại bẩn nên vứt đi.’ Liên Kỳ Quang trầm mặc nhìn Thân Đồ Ti Hạo xem món đồ kia hệt như bảo bối.

    “Thân Đồ Ti Hạo, cậu làm gì đó!” Hạ Hầu Hách Thiên đẩy Thân Đồ Ti Hạo ra, chắn trước người Liên Kỳ Quang, vẻ mặt cảnh giác: “Tôi cánh cáo cậu không được dụ dỗ, cậu ta không phải của cậu.”

    “Kia cũng đâu phải của cậu, tôi bồi dưỡng tình cảm với thần tượng, liên quan gì cậu chứ?” Thân Đồ Ti Hạo hất đầu, lầm bầm.

    “Cậu ta là…” Hạ Hầu Hách Thiên vừa định nói chị dâu thì bị Hiên Viên Triết đứng xem chiến cuộc ở bên cạnh ho nhẹ một tiếng đánh gảy. Hạ Hầu Hách Thiên cũng không phải kẻ ngốc, nhìn nhìn xung quanh, hừ lạnh: “Là của nhà tôi.”

    Nhìn hai người sắp lao vào cấu véo nhau, Liên Kỳ Quang xoa xoa mi mắt, cảm thấy đầu càng lúc càng choáng.

    Chịu đựng buồn bực muốn rút đao chém người, Liên Kỳ Quang vươn tay túm cổ áo Hạ Hầu Hách Thiên, tùy tay quăng qua một bên, nhấc chân tiếp tục đi về phòng mình. Lúc đi ngang Thân Đồ Ti Hạo, ánh mắt Liên Kỳ Quang sắc bén liếc một cái, làm đối phương nghẹn luôn lời định nói.

    Liên Kỳ Quang một đường thông suốt quay về phòng, nhìn chằm chằm vô số ánh mắt bên ngoài, ‘ầm’ một tiếng đóng cửa lại, ngăn cách hết thảy âm thanh.

    Trở lại phòng, Liên Kỳ Quang ném mình lên giường, mặt than nhìn lên trần nhà. Đột nhiên, Liên Kỳ Quang nhớ ra lời Trọng Mục đã nói, trong thời gian thi đấu, tất cả vật tư đều phải nộp lên. Liên Kỳ Quang lấy không gian khí Hạ Hầu Thiệu Huyền tặng mình ra, hơi nhíu mi, lắc mình vào không gian, nhìn không gian vẫn là một màu xanh biếc bất biến, Liên Kỳ Quang đi sâu vào trong rừng, lục lọi trong đống đồ cất chứa một trận mới tìm ra một cái hộp kim loại nhỏ, bỏ không gian khí vào bên trong, sau đó chôn xuống dưới một gốc cây.

    Nhìn hộp kim loại, nhất thời Liên Kỳ Quang cảm thấy hài lòng không ít. Không gian khí là Thiệu Huyền tặng, ai cũng đừng hòng lấy đi, tạm thời bảo quản cũng không được!

    Khu thi đấu, trong phòng giám sát, Trọng Mục nhìn kết quả của một màn khôi hài, bật cười vui sướng. Hiên Lãng ở bên cạnh nhàn nhã thưởng thức đồ uống, lắc đầu thở dài: “Tuổi trẻ a ~~~”

    “Tôi có thể đoán được trận thi đấu này chị dâu nhất định thực khí phách đại sát bốn phía a.”

    “Đám nhóc con thôi, không bị đánh sẽ không nên thân.”

    “Đồng đạo.”

    “Cụng ly nào.”

    Hai ly đồ uống chạm vào nhau, phản chiếu hai gương mặt tươi cười thực đáng khinh.

    Hoàn Chương 123.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi