Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 151-153

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [151] Hạ Hầu Thiệu Huyền Đã Đến

    ******

    ‘Phốc!’ Một con tang thi bị chặt đứt, một chiếc giày quân đội hung hăng giẫm nát đầu tang thi, nghiền vỡ sọ não yếu ớt, một viên tinh hạch màu đỏ bị vứt vào trong không gian khí.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền thu chân lại, lạnh lùng nhìn thi thể nằm đầy dưới chân, xoay người rời đi.

    “Boss.” Hiên Lãng bước qua, một tay lau đi vệt máu trên mặt, đứng thẳng trước mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền: “Phía trước chính là khu bảy, ẩn núp tiến vào hay trực tiếp công kích?”

    Hạ Hầu Thiệu Huyền ngẩng đầu nhìn về phía khu bảy, ánh mắt híp lại, toàn thân bao phủ một mảnh hàn băng: “Ba người một tổ, bí mật lẻn vào, một khi bị phát hiện, lập tức tiến hành thanh trừ khu bảy. Không gặp siêu trí tuệ thể thì không cần sử dụng thuốc, nếu bị cảm nhiễm, lập tức dùng thuốc giải độc.”

    “Rõ! !”

    Trong khoảng sân im lặng, Liên Kỳ Quang nhắm mắt nằm trên xích đu dưới một gốc cây, ánh mặt trời xuyên thấu qua cành lá chiều xuống thành những điểm nhỏ, xa xa nhìn lại hệt như một bức tranh tốt đẹp, bình tĩnh ấm áp làm người ta nhịn không được mỉm cười.

    Tô Lang ngồi trên chiếc chiếu bên cạnh, co chân trầm mặc nhìn mặt đất, đôi huyết mâu ẩn dưới những sợi tóc hỗn độn, mang theo bi thương trống rỗng.

    Liên Kỳ Quang mở mắt, mặt không biểu cảm nhìn cành lá lay động trong gió, đột nhiên mở miệng đánh gãy không khí im lặng: “Tô Lang, cậu ấy chết thế nào?”

    Tô Lang ngẩng đầu nhìn Liên Kỳ Quang, hiểu cậu muốn hỏi gì, hai bàn tay Tô Lang siết chặt, cố nén run rẩy.

    “Sau khi đại nhân mất đi, thế lực bắt đầu phân chia ở khắp nơi, tranh quyền đoạt thế. Bởi vì thức ăn thiếu thốn, rất nhiều nhân loại chết vì đói, thi thể hư thối cùng bệnh độc trong không khí làm rất nhiều căn cứ xuất hiện dịch bệnh, trận dịch này cướp đi sinh mệnh con người cũng nhanh không kém tang thi.”

    “Cậu ta bị nhiễm?”

    “Không.” Tô Lang lắc đầu, khóe miệng gợi lên một mạt chua xót cứng ngắc: “Người bị nhiễm là tôi. Tôi nhiễm bệnh dịch, khi ấy thống lĩnh vì xử lý một kẻ phản bội mà rời khỏi căn cứ, tôi bị đám thối tha kia cưỡng chế thu hồi quyền lợi đuổi đi, là em ấy một đường bảo hộ tôi, nếu không có em ấy, chỉ sợ tôi không đơn giản bị đuổi đi mà là ném vào phòng thí nghiệm.”

    “Bệnh của tôi càng lúc càng nặng, nội tạng cũng bắt đầu bị ăn mòn, tôi biết mình không còn nhiều thời gian nên đuổi em ấy đi, không muốn để em ấy nhìn thấy bộ dáng người không ra người quỷ không ra quỷ của mình.”

    “Tôi cứ nghĩ em ấy sẽ rời đi, sau đó hảo hảo sống sót, nghênh đón thế giới mới, chính là, tôi không ngờ em ấy thế nhưng lại ngu ngốc như vậy…”

    Tô Lang cúi đầu, cả người run rẩy, đè nén thống khổ nghẹn ngào.

    “Em ấy để tôi ở trong một tầng hầm của một trấn nhỏ, để lại đủ thức ăn, sau đó một mình trở về căn cứ đang hỗn loạn tìm thống lĩnh.”

    “Dị năng của em ấy là hệ trị liệu, không có bất cứ lực công kích nào. Trước không nói tới nguy hiểm trùng trùng trên đường đi, trong căn cứ cũng đầy nội phản.”

    “Khi đó em ấy ôm một thân trọng thương rốt cuộc cũng chạy tới được căn cứ của thống lĩnh, nhưng lại bị một đám súc sinh…”

    Nhìn thân thể run rẩy của Tô Lang, Liên Kỳ Quang trầm mặc hồi lâu, đưa tay đặt lên vai Tô Lang, im lặng an ủi.

    “Một người kiêu ngạo sạch sẽ như em ấy, sao có thể thừa nhận được vũ nhục như vậy? Chính là em ấy lại cắn răng chống đỡ, liều chết tìm được thống lĩnh, nói cho người biết chỗ của tôi, sau đó, sau đó đã nhảy xuống tường thành căn cứ.”

    “Thống lĩnh sai người chặt đứt tay chân đám súc sinh kia, từng dao từng dao lóc thịt. Sau đó dẫn người suốt đêm chạy tới tầng hầm của trấn nhỏ kia, tìm thấy thôi đã sắp chết, không tiếc hết thảy đại giới cứu sống tôi, chính là, tôi còn sống có ý nghĩa gì chứ?”

    “Vài lần tôi tìm chết đều được thống lĩnh cứu về, sau đó thống lĩnh nói người nguyện ý giúp tôi báo thù, sẽ tra ra toàn bộ dòng tộc của những kẻ khốn nạn kia, để tôi tùy ý xử trí, nhưng để đáp lại, tôi sẽ vì người làm một việc.”

    “Chuyện gì?”

    Tô Lang ngẩng đầu, vẻ mặt thống khổ nhìn Liên Kỳ Quang, miễn cưỡng lộ ra một nụ cười chẳng có chút độ ấm: “Tìm được đại nhân.”

    Bàn tay Liên Kỳ Quang siết chặt, ánh mắt chậm rãi khép lại, khóe môi nhếch lên ý cười làm người ta lạnh lẽo.

    ‘Ầm!’ Một tiếng nổ chấn động làm mặt đất khẽ run lên, Liên Kỳ Quang đột nhiên bật dậy, con ngươi đen láy nhìn về hướng âm thanh truyền tới, ánh lửa tận trời.

    “Đó là…” Tô Lang nhìn ánh lửa hừng hực bên đó, có chút giật mình.

    Liên Kỳ Quang siết chặt nắm tay, há miệng muốn nói lại thôi.

    ‘Thiệu Huyền, là anh sao…’

    “Hạ Hầu Thiệu Huyền…” Vu Mã Viêm đứng trước cửa sổ, nhìn ánh lửa mà thấp giọng nói khẽ, chính là trong đáy mắt lại là một mãnh lạnh lẽo tới tận xương.

    “Thế nhưng có thể tìm tới nơi này, xem ra, tao thực sự có chút xem thường mày.”

    Cừu Ly Mạch đứng phía sau Vu Mã Viêm, bình thản nhìn bóng lưng người trước mắt: “Hiện giờ nên làm thế nào?”

    “Vốn định cho chút thời gian, hiện giờ nếu đã đưa đến tận cửa thì đừng đi nữa.” Vu Mã Viêm cởi bỏ áo choàng trên người, tiện tay ném qua một bên.

    “… vâng!”

    Hệ lôi dị năng quanh quẩn bên người, trong lòng cuồn cuộn lửa giận cùng sát khí thô bạo, Hạ Hầu Thiệu Huyền tròng mắt đỏ ngầu nhìn đám tang thi đang chạy trốn trên đường, đôi tay vô tình bóp chặt cổ những thể trí tuệ không ngừng nhào tới.

    Liên Kỳ Quang ở trong này, sẽ không sai, anh cảm giác được, hơi thở thuộc về cậu…

    Nhóm Hiên Lãng theo sát phía sau Hạ Hầu Thiệu Huyền, nghênh chiến đủ loại tang thi bất đồng cấp bậc, nhìn những dãy nhà cao tầng, con đường cùng bồn hoa ở nơi này, gương mặt không thể nào che dấu được vẻ ngạc nhiên.

    Không riêng như thế, trừ những thứ đó bọn họ thế nhưng còn nhìn thấy rất nhiều gương mặt quen thuộc, chính là những binh sĩ phụng mệnh tiến vào khu bảy điều tra, kết quả từ đó không còn tung tích.

    Tuy thời gian đã lâu, nhưng làm quân nhân bọn họ tự nhiên nhớ rõ những gương mặt từng xuất hiện trong đoạn phim tài liệu khi trước.

    Hóa ra, bọn họ đều ở trong này.

    Bất quá hiện giờ họ đã không còn là đồng bạn, mà là thiên địch không chết không ngừng, là tang thi không có trí nhớ.

    Lôi điện trên người Hạ Hầu Thiệu Huyền bắt đầu cuồn cuộn hình thấy mấy đạo lốc xoáy, những nơi lan tới liền làm đất trời nứt toạt, nếu có tang thi ở gần thì thoáng chốc máu thịt đã văng tứ tung.

    Một bóng đen từ trên trời phóng xuống ngay Hạ Hầu Thiệu Huyền, Hạ Hầu Thiệu Huyền chắn tay trước ngực, hai cỗ sức mạnh chạm vào nhau, một luồng khí mạng đẩy Hạ Hầu Thiệu Huyền lùi về sau mấy mét, cánh tay run lên, hai chân cũng lún sâu vào đất.

    Vu Mã Viêm đứng trước mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền tầm trăm mét, huyết mâu ám lệ, sắc mặt ngoan độc, trong lòng thoáng có chút kinh ngạc. Chỉ ngắn ngủi mấy tháng không gặp, người này thế nhưng đã đột phá bậc phá.

    Nó, rốt cuộc làm sao làm được…

    “Vu Mã Viêm!” Hạ Hầu Thiệu Huyền căm hận phun ra từng chữ, hệt như hận không thể thiên đao vạn quả, lột da rút gân người nam nhân trước mặt.

    “Hạ Hầu Thiệu Huyền.” Đôi môi đỏ mọng của Vu Mã Viêm cong lên, trong mắt là ghen tị cùng cừu hận điên cuồng, chính là kẻ này, là nó đã cướp đi thầy! Kẻ này, đáng chết! !

    “Tao thật không ngờ mày có thể tìm tới nơi này, xem ra, trước kia tao thực sự quá coi thường mày. Bất quá, nếu muốn giết mày, chỉ là tốn thêm chút công phu mà thôi.”

    “Hắn…” Nhìn gương mặt cứng đờ của Vu Mã Viêm, Viên Linh có chút nghi hoặc.

    “Trong chiến đấu, không được thất thần! !” Hiên Lãng cảnh giác phòng bị xung quanh Hạ Hầu Thiệu Huyền, hung hăng trừng Viên Linh một cái.

    “Không phải.” Viên Linh dùng sức lắc đầu, ánh mắt nhìn chằm chằm Vu Mã Viêm tựa hồ suy tư gì đó: “Cậu không thấy người kia thực sự rất quen mắt sao?”

    “Cái đám quái vật này đều nhìn hệt như nhau, chém rụng đầu thì đều là một dạng!” Trọng Mục hừ lạnh một tiếng, lầm bầm.

    “Không… không phải cảm giác này, cứ cảm thấy đã từng thấy qua ở đâu rồi.” Viên Linh nhíu mày suy tư, chỉ cảm thấy đầu có chút đau nhức.

    “Tiểu Quang ở đâu?” Nhiều lời vô ích, Hạ Hầu Thiệu Huyền mắt lạnh nhìn Vu Mã Viêm, sát khí bắt đầu dâng lên.

    “Câm miệng!” Vu Mã Viêm quát một tiếng, đôi huyết mâu hận ý ngập trời nhìn chằm chằm Hạ Hầu Thiệu Huyền: “Tiểu Quang để cho mày gọi sao? Chết tiệt, chính mày làm bẩn thầy! Là mày! !”

    “A! ! Tôi nhớ ra rồi! !” Viên Linh ở bên cạnh đột nhiên sợ hãi kêu ra tiếng, vươn tay run run chỉ về phía Vu Mã Viêm, hoảng sợ mở to mắt: “Hắn, hắn…”

    “Léo nhéo cái gì! Không thấy không khí đang rất khẩn trương sao!” Hiên Lãng tức giận mắng một tiếng, một cước đá vào mông Viên Linh.

    “Hắn! Vị sáng thế, người thống trị đầu tiên của tân nguyên năm thứ nhất!” Bỏ đi đầu tóc dài, ánh mắt đổi thành màu đen thì giống hệt bức hình mà lão quỷ nhà mình treo trên đầu giường.

    Lời này vừa nói ra, Hiên Lãng cùng mọi người dại ra, kinh ngạc nhìn Vu Mã Viêm.

    Vu Mã Viêm nheo mắt, ngón tay xẹt qua gò má mình, hờ hững nhìn đám người phía sau Hạ Hầu Thiệu Huyền: “Không ngờ qua ba ngàn năm, thế nhưng còn người nhận ra, thật sự vinh hạnh a.”

    Đây là, thừa nhận sao?

    Mọi người hai mặt nhìn nhau, có cảm giác hít thở không thông.

    “Hạ Hầu Thiệu Huyền.” Vu Mã viêm vươn tay, khí đen quanh quẩn dần dần tích tụ: “Nể mặt mũi thầy, tao tính toán để mày sống lâu thêm vài ngày. Bất quá mày đã không biết suy xét, kia, đi chết đi!”

    Khí đen tản ra cuồn cuộn phóng về phía Hạ Hầu Thiệu Huyền, ánh mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền ngoan lệ, lôi điện từ dưới chân lan tràn, hình thành vài luồng lốc xoáy, cứng đối cứng.

    ‘Ầm!’

    Một tiếng nổ, sức mạnh cực lớn tản ra, phòng ốc mấy trăm mét xung quanh đều sụp đổ, đám Hiên Lãng đồng loạt bị đánh bay về sau mấy mét, khóe miệng trào ra máu tươi.

    Vu Mã Viêm thả người nhảy ra khỏi mặt đất đang sụp ở dưới chân, Hạ Hầu Thiệu Huyền mắt lạnh nhìn Vu Mã Viêm, phóng tới đuổi theo.

    Hai người dùng thể thuật dị năng đánh tới đánh lui, không phân biệt cao thấp, những nơi đi qua đều hóa thành một mảnh phế tiếc.

    Bên này nhóm Hiên Lãng cũng không nhàn rỗi, Hạ Hầu Thiệu Huyền cùng Vu Mã Viêm càng lúc càng đi xa, xung quanh bắt đầu lao ra một đám tang thi mắt đỏ. Trừ bỏ đôi huyết mâu thì hoàn toàn không có điểm nào khác nhân loại. Bước chân vững vàng, nụ cười quỷ dị làm đám Hiên Lãnh phát lạnh trong lòng, không khỏi nhớ tới siêu trí tuệ thể mà Hạ Hầu Thiệu Huyền đã nói trước lúc xuất phát.

    Bọn họ, sẽ không xúi quẩy vậy đi.

    “Này này, mọi người có cảm thấy đám người này cũng thực quen mắt không?” Hiên Lãng không ngừng lùi về sau, tựa lưng cùng Viên Linh cùng mấy người khác.

    “Ý cậu là trong chương trình tiểu học hay bức ảnh trong viện bảo tàng.” Trọng Mục cảm thấy muốn khóc tới nơi, này đều là những vị anh hùng anh sùng bái, vừa gặp mặt thì đã phải đánh nhau tới mi chết ta sống.

    “Đánh à?” Viên Linh nhìn siêu trí tuệ thể dần dần tới gần, cảm giác hai chân mình run run.

    “…” Hiên Lãng.

    “Đánh không a? Mau nói gì đi ! !” Viên Linh rống lên.

    “Rốt cuộc có đánh không hả! Con mẹ nó nói một tiếng sẽ chết à! !” Trọng Mục cảm thấy mắt mình bị mồ hôi lạnh phủ mờ, bất quá lại không dám đưa tay lên lau.

    “Mẹ nó! !” Hiên Lãng cắn môi, nhanh chóng rút ra khẩu súng chứa thuốc đặc biệt nhắm thẳng vào tang thi siêu trí tuệ, bóp cò: “Diệt hết bọn họ! !”

    “Xin cậu quay về!” Cừu Ly Mạch đưa tay chắn trước mặt Liên Kỳ Quang, lạnh nhạt mở miệng.

    Liên Kỳ Quang mặt không biểu cảm nhìn Cừu Ly Mạch, trong tay ngưng tụ hỏa diễm: “Cậu cảm thấy có thể chống đỡ được tôi à?”

    Cừu Ly Mạch trầm mặc không nói, hơn mười siêu trí tuệ thể từ bốn phương tám hướng vây tới, chắn ở cửa.

    “Đại nhân! Xin ngài hãy quay lại!” Hơn mười người đi tới trước mặt Liên Kỳ Quang, cung kính cúi đầu.

    Tô Lang tiến tới chắn trước mặt Liên Kỳ Quang, lạnh lùng liếc nhìn đám người kia: “Các người muốn làm gì?”

    “Trận chiến rất nhanh sẽ chấm dứt, xin ngài quay trở lại.”

    Lại thêm một tiếng nổ vang lên, Liên Kỳ Quang càng lúc càng nôn nóng, ánh mắt nhìn đám người đối diện cũng ngày càng lạnh đi.

    Nếu đã nói đạo lý không thông, kia không cần nhiều lời nữa.

    Liên Kỳ Quang đưa tay đẩy Tô Lang đang chắn trước mặt, một sợi dây leo từ lòng bàn tay vươn tới, phóng về phía một siêu trí tuệ thể.

    Người nọ tuy trốn tránh kịp lúc, sợi dây không quất trúng đầu, nhưng vẫn chém đứt nửa bên bả vai.

    Sức mạnh biến mất, miệng vết thương, không thể hồi phục như cũ…

    Cừu Ly Mạch giật mình nhìn vết thương trên vai siêu trí tuệ thể, sự kinh ngạc trong mắt nhất thời không thể che dấu.

    Liên Kỳ Quang một chưởng đánh lên ngực Cừu Ly Mạch, một ngụm máu tươi phun ra, Cừu Ly Mạch văng ra xa mấy mét, nặng nề đập vào một bức tường đá.

    Liên Kỳ Quang bước nhanh tới, đám siêu trí tuệ thể lại định vây tới, bất quá bị Liên Kỳ Quang mắt lạnh bức lùi trở về.

    “Tôi không muốn động thủ với các người, cút!”

    Vứt lại đám siêu trí tuệ thể, Liên Kỳ Quang vội vàng chạy về phía tiếng nổ kia, trái tim kịch liệt nảy lên, cứ hệt như giây tiếp theo nó sẽ xé toạt lồng ngực, nhảy ra ngoài.

    ‘Thiệu Huyền, đồ ngu ngốc này, vì cái gì anh lại tới đây! Nơi này không phải chỗ anh có thể tới! !’

    ‘Ngàn vạn lần đừng gặp chuyện gì, nhất định không thể…’

    Hoàn Chương 151.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [152] Vì Tôi Mà Sống

    ******

    “Chết tiệt!” Viên Linh từ trong một đống phế tích giãy dụa bò ra, nhìn vết thương đầy người mà thấp giọng mắng, nhanh chóng lấy ra một bình ‘thuốc giải độc’ trong không gian khí ra uống.

    “Tôi ngay cả vợ còn chưa cưới, cứ vầy chết đi đúng là nghẹn khuất mà.”

    “A…” Hiên Lãng nhe răng nhếch miệng bò dậy, dùng sức lau đi vết máu trên mặt, lẩm bẩm: “An Dịch với cậu lăn qua lăn lại nhiều năm như vậy, cậu gật đầu một cái không phải được rồi sao?”

    “Dựa vào cái gì tôi phải gật đầu trước!” Viên Linh kéo lấy áo Hiên Lãng, hai người lăn qua một bên, né tránh một đạo gai đất phóng tới: “Mẹ nó, cái thứ quái vật nghịch thiên này cư nhiên có dị năng.”

    “Hai người đều có ý, còn bày đặt gì chứ! Hai cậu cứ nhào đi, tôi xem các người có thể kì kèo bao lâu.”

    “Ai thèm nháo với cậu ta!” Viên Linh phun ra một ngụm máu, cùng Hiên Lãng tựa lưng cảnh giác nhìn vòng vây đang dần siết chặt: “Lần này nếu có thể sống sót quay về, ngay hôm sau tôi sẽ tìm người kết hôn!”

    “Ngày mốt tôi sẽ chạy tới giúp cậu nhặt xác.” Hiên Lãng xùy lạnh.

    “Tôi nói hai cậu cằn nhằn cái gì đấy hả! !” Trọng Mục đưa tay ấn thuốc đặc biệt vào đầu một con tang thi bị anh đẩy ngã xuống đất, tức giận mắng: “Ngại chết không đủ mau à! !”

    Xung quanh ngày càng nhiều tang thi, kẻ địch quá đông, hơn nữa sức mạnh cách biệt, có thể chống đỡ đến lúc này đã không còn bao nhiêu người.

    Hiên Lãng nhếch miệng muốn lộ ra một nụ cười, không ngờ ảnh hưởng tới miệng vết thương, kết quả đau tới vặn vẹo: “Có thể cùng nhóm ‘anh hùng’ chiến đấu, có chết cũng không lỗ!”

    Hai chữ ‘anh hùng’ này, Hiên Lãng nói có chút châm chọc.

    “Ai!” Hiên Lãng dùng khuỷu tay huých huých Viên Linh: “Cậu nói xem nếu mình chết, An Dịch liệu có tự tử theo cậu không?”

    “Cậu ta dám à! Xuống dưới kia tôi cũng làm thịt cậu ta!”

    “Mẹ nó!” Trọng Mục mắng một tiếng, nhìn bình nước thuốc đã cạn tới đáy, hung tợn ném qua một bên, dị năng ngưng tụ: “Đến đây đi! Cho dù chết ông cũng phải kéo theo vài tấm đệm lưng! !”

    Vòng vây dần siết chặt, nhóm Hiên Lãng sắp bị đám tang thi đông đúc vùi lấp, đột nhiên, một ngọn lửa xẹt qua phía chân trời, phá tan vòng vây nện lên đám Hiên Lãng.

    Ngọn lửa hừng hực thiêu đốt, hình thảnh hỏa thuẫn, ngăn cách với đám tang thi dữ tợn khủng bố.

    Nhóm Hiên Lãng bị biến cố này làm sững sờ, hai mặt nhìn nhau, vẻ mặt kinh ngạc.

    Liên Kỳ Quang đạp lên thi cốt đầy đất, trong ánh lửa chiếu rọi, mặt không chút thay đổi đi tới chỗ đám Hiên Lãng, nhóm tang thi xung quanh giương nanh múa vuốt, miệng phát ra tiếng hô dữ tợn, chính là không một ai dám tiến tới.

    “Chị dâu…” Nhìn Liên Kỳ Quang ngày càng gần, Viên Linh thấp giọng gọi.

    Liên Kỳ Quang xuyên qua đám tang thi đi tới đứng thẳng trước mặt đám Hiên Lãng, xoay người mắt lạnh nhìn đám tang thi xung quanh, cả người tỏa ra sát khí mãnh liệt làm người ta sợ hãi.

    Liên Kỳ Quang xuất hiện, cả đám diêu trí tuệ thể đều nhút nhát cúi đầu, không dám đối diện.

    “Bản lĩnh cũng tăng lên rồi nhỉ?” Liên Kỳ Quang lạnh giọng mở miệng, đáy mắt áp lực cơn giận: “Nhiều năm như vậy, thế nhưng học đủ mười phần đức hạnh của đám tang thi năm đó.”

    “Ám Quang đại nhân, đây là ý của thống lĩnh.” Thấy Liên Kỳ Quang tức giận, một nam nhân tiến tới nhỏ giọng giải thích.

    Ám Quang… đại nhân…

    Nhóm Hiên Lãng hai mặt nhìn nhau, cảm giác đầu mình có chút choáng váng. Bọn họ có phải vừa không cẩn thận nghe thấy một chuyện rất khủng khiếp không a?

    “Các người cũng không tốt lành gì!” Trong lòng cuồn cuộn tức giận, phóng xuất toàn bộ bất an cùng táo bạo tích lũy suốt mấy ngày nay: “Các người nhìn xem thế giới hiện giờ bị các người phá thành bộ dáng gì hả? Các người không phải thích giết chóc sao? Đến! Đánh với tôi này! Chết sống bất luận!”

    Liên Kỳ Quang tức giận làm cả đám hoảng sợ, vội khom thắt lưng: “Ám Quang đại nhân bớt giận!”

    “Các người đều do tôi cứu, một nửa số các người là tôi mang về, tự tay dạy dỗ! Nhìn bộ dáng các người hiện giờ xem, trước kia tôi dạy các người thế nào hả? Đều uy cẩu hết rồi à! !”

    Liên Kỳ Quang lúc này thật sự nổi giận, những người này tuy làm cậu thực thất vọng, nhưng sau ba ngàn năm lại có thể một lần nữa nhìn thấy những gương mặt quen thuộc, Liên Kỳ Quang vẫn không tự lừa dối bản thân, rằng trong lòng mình cũng thực an ủi.

    Những người này, có người ở trong quân đội do một tay mình dạy dỗ, có người từng theo mình vào sinh ra tử, hoàn thành vô số nhiệm vụ.

    Cũng không ngờ, lúc gặp lại, thế nhưng lại chỉa vũ khí vào nhau, trở thành tử địch.

    “Ám Quang đại nhân.” Thích Dận chậm rãi bước ra, bình tĩnh nhìn vẻ mặt giận dữ của Liên Kỳ Quang: “Quay lại không được nữa rồi, chúng ta đã đứng ở vị trí đối lập nhau, không chết không ngừng.”

    Liên Kỳ Quang nhìn về phía Thích Dận, đột nhiên vươn tay túm lấy cổ đối phương, con ngươi đen lạnh như băng: “Hết thảy, đều vì cậu!”

    Bị Liên Kỳ Quang túm lấy, Thích Dận cong môi cười, mặc dù có thể bị giết bất cứ lúc nào cũng không kinh hoảng, nhẹ giọng nói: “Có thể được gặp lại đại nhân, tôi có chết cũng không hối hận. Nếu có thể trọng sinh lại lần nữa, tôi vẫn sẽ lựa chọn như vậy.”

    Liên Kỳ Quang lạnh lùng nhìn Thích Dận, thật lâu sau, trên tay dùng sức quăng mạnh Thích Dận ra ngoài, xoay người nhìn đám Hiên Lãng: “Thiệu Huyền đâu?”

    Hiên Lãng nhìn bên cạnh, nuốt nuốt miếng, khô khan chỉ về một hướng: “Chạy qua bên kia rồi.”

    Liên Kỳ Quang nhìn theo hướng Hiên Lãng chỉ, mắt lạnh liếc một vòng xung quanh: “Những người này nếu có ai xảy ra chuyện gì, các người biết rõ thủ đoạn của tôi rồi đấy.”

    Liên Kỳ Quang dứt lời, vận dụng dị năng nháy mắt biến mất trong vòng vây, bay về phía Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Nhóm Hiên Lãng bị bỏ lại hai mặt nhìn nhau, nhìn đám tang thi ở xung quanh cũng nhìn mình chằm chằm, nhịn không được co rụt thân mình.

    Hôm nay kích thích nhiều quá, bọn họ biểu thị chân mềm nhũn không đứng dậy nổi.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền cắm Thiên Minh xuống đất, chống đỡ thân thể đầy vết thương loang lổ máu của mình, mắt lạnh nhìn Vu Mã Viêm ở đối diện.

    Vu Mã Viêm một thân đường trang hoa lệ giờ phút này cũng rải rác vết dao, nhưng không có mấy chỗ thực sự bị thương. Nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, ánh mắt đỏ đậm của Vu Mã Viêm tràn đầy huyết tinh tàn bạo, ghen tị điên cuồng cơ hồ sắp thiêu đốt hắn.

    “…Thiên Minh, thầy thế nhưng ngay cả Thiên Minh cũng đưa cho mày!” Vu Mã Viêm cắn răng, gằn từng chữ, ngũ quan vặn vẹo lộ rõ không cam tâm.

    “Thiên Minh là vật tùy thân của thầy, ngay cả tao cũng không được đụng tới, thế nhưng lại cho mày.”

    “A…” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhếch lên một nụ cười lạnh, chậm rãi đứng dậy, châm chọc nhìn Vu Mã Viêm ở đối diện: “Mày quen biết em ấy sớm thì thế nào? Cùng em ấy ở chung mấy chục năm thì sao? Người em ấy yêu chỉ có tao, trong lòng em ấy, mày chẳng là gì cả!”

    “Mày câm miệng cho tao! !” Vu Mã Viêm gào lên, sương đen bên người một lần nữa tích tụ, cuồn cuồn thành cơn gió lốc ùn ùn thổi quét về phía Hạ Hầu Thiệu Huyền, nơi nó đi qua liền xuất hiện hố sâu tới vài mét.

    Ánh mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền lạnh lẽo, đưa tay cầm Thiên Minh giơ ngang trước ngực, dị năng hệ kim ngưng kết thành hàng trăm tấm khiên vàng, lấy anh làm trung tâm, soàn soạt ghép lại, hình thành vòng phòng hộ.

    Hai luồng sức mạnh va chạm, xung quanh đổ nát thê lương, Hạ Hầu Thiệu Huyền nhíu chặt mày, chân cũng lún sâu xuống đất mấy tấc, tấm khiên quanh người bắt đầu xuất hiện vết nứt, vỡ thành mảnh vụn.

    Nói trong lòng Hạ Hầu Thiệu Huyền không kinh ngạc là không có khả năng, hiện giờ dị năng của anh đã đột phá bậc phá, vươn tới một độ cao mới, chính là vẫn như cũ không phải đối thủ của người trước mắt.

    Ba ngàn năm thời gian, người này rốt cuộc đã đạt tới trình độ nào?

    Tấm khiên bị phá, Vu Mã Viêm không ngừng phóng xuất dị năng, gương mặt dữ tợn mang theo điên cuồng làm người ta hoảng sợ.

    Giết! Giết kẻ đó đi…

    Giết người nam nhân này rồi, thầy sẽ trở về, thầy sẽ hoàn toàn thuộc về mình! !

    Gió lốc tàn sát bừa bãi, trong vòng một km đã không còn nhìn thấy bất kì vật sống nào, dưới chân hai người là một mảnh phế tích, còn có một cái hố sâu thật lớn.

    ‘Phốc! !’ Âm thanh da thịt bị xé rách, dị năng trên tay Vu Mã Viêm dừng lại, trầm mặc hồi lâu mới chậm rãi cúi đầu.

    Vị trí trái tim trên lồng ngực bị một sợi dây leo đâm xuyên qua, lộ ra một cái lỗ đen dữ tợn. Rõ ràng không còn cảm giác, chính là vì cái gì, vì cái gì vẫn thấy đau đớn đến tận xương tủy?

    Liên Kỳ Quang đứng phía sau Vu Mã Viêm, dị năng hệ mộc chặt đứt làn khói đen trên tay Vu Mã Viêm, lao nhanh về phía Hạ Hầu Thiệu Huyền, con ngươi tĩnh lặng vẫn còn kinh hãi chưa kịp tản đi.

    Mới vừa nãy, nam nhân trước mắt này suýt chút nữa đã chết đi.

    Suýt chút nữa…

    “Vợ…” Hạ Hầu Thiệu Huyền ngơ ngác nhìn Liên Kỳ Quang, vươn bàn tay đầy vệt máu chậm rãi lướt qua gương mặt Liên Kỳ Quang, cảm thụ độ ấm của người bên cạnh.

    “Để tôi chữa thương cho anh.” Liên Kỳ Quang đưa tay, ánh sáng xanh biếc lưu chuyển, chính là không chờ cậu phóng tới người Hạ Hầu Thiệu Huyền, anh đã dùng sức ôm cậu vào lòng, gắt gao ôm lấy thân thể gầy yếu, bàn tay run rẩy không ngừng vuốt ve tấm lưng của người trong lòng, mang theo quý trọng khi mất đi mà có lại.

    Nhìn hai người đang ôm nhau, Vu Mã Viêm há miệng thở dốc nhưng thủy chung không thể nói ra một chữ, lồng ngực bị xé rách đau đớn đến hít thở không thông, cảm giác lạnh băng làm hắn tuyệt vọng.

    “Vì cái gì…” Vu Mã Viêm ngơ ngác nhìn Liên Kỳ Quang, đôi huyết quang mang theo vô tận đau thương: “Thầy, nói cho tôi biết, vì cái gì…”

    Liên Kỳ Quang rời khỏi vòng tay Hạ Hầu Thiệu Huyền, mặt không đổi sắc nhìn Vu Mã Viêm: “Vu Mã Viêm, tôi nói rồi, không được tổn thương anh ta.”

    “Nhưng nó đáng chết.” Vu Mã Viêm trừng to mắt, gương mặt dễ nhìn tràn đầy mê mang cùng trống rỗng: “Giết nó rồi, thầy sẽ trở về, sẽ không rời khỏi tôi nữa.”

    “Vu Mã Viêm, không ai có thể giam cầm tôi, ai cũng không được.”

    “Tôi chỉ muốn bảo hộ thầy! ! Tôi yêu thầy a!”

    “Tôi không cần!” Liên Kỳ Quang quát lớn: “Tôi không cần sự bảo hộ như cầm tù của cậu, cũng không cần tình yêu của cậu, quá mệt mỏi.”

    Liên Kỳ Quang vươn tay, dây leo bắt đầu lan tràn: “Vu Mã Viêm, đã làm sai thì phải trả đại giới.”

    Trăm sợi dây leo sinh trưởng vùn vụt lao về phía Vu Mã Viêm.

    Nhìn ánh mắt lạnh băng của Liên Kỳ Quang, Vu Mã Viêm chậm rãi nhếch khóe môi.

    ‘Nếu thầy muốn tôi chết, như vậy, mạng này, tôi sẽ đưa cho thầy.’

    Dây leo gần ngay trước mắt, đột nhiên, một bóng đen vụt tới, giang rộng đôi tay chắn trước mặt Vu Mã Viêm.

    Máu tươi phun ra, không trung nở rộ vô số những đóa huyết hoa, hệt như một biển hoa bỉ ngạn, yêu dị lại đau thương.

    Cừu Ly Mạch chắn trước mặt Vu Mã Viêm, dây leo đâm xuyên qua cánh tay, chân, thân thể, vỡ nát, nhìn thấy ghê người.

    Ánh mắt Liên Kỳ Quang chợt lóe, nhanh chóng thu hồi dị năng hệ hỏa vây quanh dây leo, làm dây leo tan biến.

    Vu Mã Viêm đưa tay đón được thân thể Cừu Ly Mạch ngã xuống, trong đôi huyết mâu là mờ mịt cùng khó hiểu chưa kịp tán đi.

    Cửu Ly Mạch cố nhếch khóe miệng, máu tươi không ngừng từ miệng tràn ra, nhiễm đỏ cả mái tóc đen của Vu Mã Viêm.

    “… sống sót.”

    Cừu Ly Mạch vươn tay, gian nan túm lấy áo Vu Mã Viêm, âm thanh mỏng manh hệt như ngay sau đó sẽ vĩnh viễn biến mất.

    “Sống sót…”

    “Nếu, có một lần duy nhất, người nguyện ý vì tôi…”

    “Xin người… xin người sống sót…”

    Ôm thân thể lạnh băng đầm đìa máu tươi trong lòng, Vu Mã Viêm run rẩy ngẩng đầu, con ngươi đau thương tuyệt vọng bất lực nhìn Liên Kỳ Quang.

    Vu Mã Viêm há mồm, trong miệng phát ra một loại âm thanh quỷ dị.

    Đó là một loại tiếng khóc, tiếng khóc tê tâm liệt phế đứt ruột đứt gan.

    Bi ai của một con tang thi là không thể nào có nước mắt, cho dù đang đau đớn đến tận can tỳ, tận xương tủy.

    Vu Mã Viêm ôm chặt huyết nhân trong lòng, lảo đảo rời khỏi địa ngục này.

    Liên Kỳ Quang trầm mặc nhìn bóng dáng Vu Mã Viêm, cũng không đuổi giết.

    Đối với đứa nhỏ này…

    Cậu quả thực vẫn còn chút không nỡ.

    Hoàn Chương 152.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [153] Phim Thần Tượng

    ******

    Vu Mã Viêm biến mất, Liên Kỳ Quang vì Hạ Hầu Thiệu Huyền trị liệu thương tích, nhất thời bầu không khí giữa hai người thật im lặng, có chút lạnh lẽo.

    Tuy Hạ Hầu Thiệu Huyền không nói gì, thậm chí mày cũng không nhíu, nhưng Liên Kỳ Quang hiểu, anh đang tức giận, hoặc nên nói là chưa bao giờ phẫn nộ đến vậy.

    Không khí áp lực làm Liên Kỳ Quang có chút không được tự nhiên, cậu cảm thấy nên để Hạ Hầu Thiệu Huyền bình tĩnh một chút, bằng không theo tình hình hiện giờ, chỉ sợ chốc nữa khéo lại đánh nhau mất.

    “Nghỉ ngơi chút đi, tôi đi xem những người khác thế nào.” Liên Kỳ Quang thu hồi tay đang đặt trên người Hạ Hầu Thiệu Huyền, đứng dậy muốn rời đi.

    Liên Kỳ Quang cố ý trốn tránh lại châm lên ngọn lửa giận mà Hạ Hầu Thiệu Huyền vẫn đang cố áp chế, nắm lấy tay Liên Kỳ Quang, mạnh mẽ giam cầm cậu trong lòng, cơn giận cuồn cuộn làm Liên Kỳ Quang cảm thấy áp lực nặng trịch, không thể thở nổi.

    “Anh, dị năng của anh lại tiến cấp?” Liên Kỳ Quang có chút kinh ngạc nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Đối mặt với nghi vấn của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền không trả lời, chỉ lãnh tĩnh ôm cậu, nhanh chóng rời đi.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền tức giận làm Liên Kỳ Quang có chút co rúm, ngoan ngoãn vùi mặt trong lòng anh, không dám hé răng.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm Liên Kỳ Quang lên phi thuyền, ném cậu lên ghế, không chờ cậu ngồi dậy đã áp người tới. Nụ hôn điên cuồng bạo ngược áp lên môi Liên Kỳ Quang, mang theo chiếm đoạt cùng trả thù.

    “Thiệu Huyền…” Mùi máu trong miệng làm Liên Kỳ Quang hơi nhíu mi, đưa tay đẩy đẩy lồng ngực cứng rắn.

    Đối mặt với cự tuyệt của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền chẳng chút quan tâm, một tay khóa chặt cổ tay Liên Kỳ Quang, giam cầm trên đỉnh đầu, tay kia mạnh mẽ kéo xé quần áo.

    Cảm giác lạnh lẽo đột ngột ập tới làm Liên Kỳ Quang hít một hơi lạnh, cúi đầu nhìn dưới thân, con ngươi đen láy có chút bối rối.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền điên cuồng xâm lược thân thể Liên Kỳ Quang, để lại một loạt ấn ký rõ rệt trên làn da tái nhợt, thoạt nhìn có chút ghê người.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền hôn lên hạt đậu đỏ trước ngực Liên Kỳ Quang, một luồng điện lưu quen thuộc thổi quét toàn thân mang tới tê dại sung sướng, Liên Kỳ Quang xụi lơ thân mình, trong miệng cũng tràn ra tiếng than nhẹ mỏng manh.

    Ánh mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền đỏ bừng nhìn gương mặt đỏ ửng động lòng người của Liên Kỳ Quang, ngọn lửa hừng hực thiêu đốt trong thân thể muốn đốt rụi anh.

    Không ai biết, không ai biết mấy ngày nay anh chịu đựng dày vò thế nào.

    Không ai hiểu khi biết tin Liên Kỳ Quang rời đi, anh đã tuyệt vọng thống khổ bao nhiêu.

    Anh yêu cậu như vậy, thương cậu như vậy, thế nhưng nhóc hư hỏng này lại nhẫn tâm đến thế, thế nhưng thật sự quyết tâm bỏ anh mà đi! !

    Đầu óc Hạ Hầu Thiệu Huyền đã bị lửa giận thiêu rụi lí trí, hiện giờ chỉ còn lại phản ứng bản năng.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền xé rách quần Liên Kỳ Quang, tách chân cậu ra, không làm bất cứ tiền diễn chuẩn bị gì đã động thân, tiến vào trong cơ thể khô khốc của người dưới thân.

    “A! !” Đau nhức bất chợt ập tới làm Liên Kỳ Quang kêu thảm thành tiếng.

    Cơn đau giống như thân thể bị xé toạt thành hai nửa làm Liên Kỳ Quang run rẩy cả người, ngẩng đầu, trên gương mặt trắng bệch là đôi mắt mở to mờ mịt nhìn lên không trung.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền mạnh mẽ ra vào thân thể Liên Kỳ Quang, một dòng nước ấm áp từ gốc đùi chậm rãi chảy xuống, trong không khí dần lan tràn mùi vị tanh ngọt làm Liên Kỳ Quang biết, đó là mùi máu tươi.

    “Vợ à, sao em có thể, sao em có thể bỏ đi…” Những nụ hôn hỗn độn của Hạ Hầu Thiệu Huyền dừng lại trên xương quai xanh Liên Kỳ Quang, tiếng nói khàn khàn ẩn ẩn gào rống, tuyệt vọng mà đau thương.

    Liên Kỳ Quang gian nan cúi đầu, lẳng lặng nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, chậm rãi vươn tay ôm lấy cổ anh, không để ý tới đau đớn bị xé rách, nhỏm người dậy im lặng đón nhận Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Liên Kỳ Quang trúc trắc hôn lên bên tai Hạ Hầu Thiệu Huyền, thấp giọng thì thầm: “Tôi yêu anh.”

    Đây là một hồi triền miên điên cuồng tựa hồ không có điểm dừng, Liên Kỳ Quang tùy ý để Hạ Hầu Thiệu Huyền đòi hỏi, thẳng đến khi, lâm vào bóng tối.

    Liên Kỳ Quang không biết mình đã ngủ bao lâu, trong lúc hoảng hốt chỉ cảm thấy có người một mực ôm mình, vuốt ve mặt mình, áp sát bên tai thì thầm nói nhỏ, tựa hồ đang kể gì đó.

    Liên Kỳ Quang bị đói tỉnh, đã hai ngày không ăn cơm làm dạ dày cậu quặn đau.

    Liên Kỳ Quang mở to mắt, ngọn đèn u ám làm hoàn cảnh xung quanh bao phủ trong một mảnh tối tăm, nhưng liếc mắt nhìn thấy vách tường kim loại làm Liên Kỳ Quang hiểu rõ, hết thảy không phải mộng, hiện giờ cậu không còn ở khu bảy.

    Một bóng đen bước nhanh tới bên cạnh ngồi xuống, cẩn thận ôm Liên Kỳ Quang vào lòng: “Em tỉnh rồi? Cảm giác thế nào?”

    Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, ngơ nhác nhìn người bên cạnh: “Thiệu Huyền…”

    “Là anh.” Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm Liên Kỳ Quang, đôi tay vô thố xoa xoa người cậu: “Em cảm thấy thế nào? Có chỗ nào khó chịu không?”

    Lần này anh thực sự quá đáng, lúc dần dần tìm lại trí trí thì Liên Kỳ Quang đã hôn mê bất tỉnh, toàn thân phủ đầy vết thương buồn thiu cơ hồ không còn nơi nào hoàn hảo, dưới thân lại càng khủng bố hơn, nơi bị rách ra nhiễm đầy một màu đỏ tươi ghê người.

    Tuy anh đúng lúc tìm được thiết bị tiến hành trị liệu cho Liên Kỳ Quang, nhưng cậu vẫn mê man không tỉnh, nhìn Liên Kỳ Quang sắc mặt tái nhợt lẳng lặng nhắm mắt nằm đó, Hạ Hầu Thiệu Huyền cơ hồ sắp nổi điên.

    “Tôi không sao.” Liên Kỳ Quang nhắm mắt xoa xoa mi tâm: “Chúng ta đang ở đâu?”

    “Trên phi thuyền, dự tính hừng đông có thể trở lại khu một.” Hạ Hầu Thiệu Huyền nói xong liền đưa một bịch dinh dưỡng qua: “Đói bụng không? Uống trước chút dịch dinh dưỡng đi.”

    Liên Kỳ Quang nhíu mày, có chút tức giận trừng Hạ Hầu Thiệu.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền bất đắc dĩ, đưa tay xoa xoa tóc Liên Kỳ Quang: “Trên phi thuyền không có thức ăn khác, ngoan, uống dịch dinh dưỡng tạm đi, bằng không sẽ đói.”

    Tuy trong lòng không vui, bất quá cái bụng đang kêu gào không cho phép cậu kén ăn, chỉ đành nhận lấy, cau mày từng ngụm từng ngụm nuốt xuống.

    Thấy Liên Kỳ Quang chịu uống, Hạ Hầu Thiệu Huyền yên tâm hơn: “Còn muốn ngủ tiếp không?”

    “Không, không buồn ngủ.” Liên Kỳ Quang lắc đầu, đổi tư thế thoải mái cuộn mình trong lòng Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Anh làm thế nào tìm được tôi?” Đối với chuyện này Liên Kỳ Quang vẫn thực tò mò. Cậu nhớ mình đã khóa toàn bộ quyền hạn của Hạ Hầu Thiệu Huyền, theo lý thì không thể nào tìm được cậu mới đúng.

    Nói tới đây, sắc mặt Hạ Hầu Thiệu Huyển ẩn ẩn biến thành màu đen, Liên Kỳ Quang nghiêng đầu, mặt không chút biểu cảm nhéo nhéo mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền, nghiêm túc nói: “Tôi đau lắm.”

    Sắc mặt bình ổn trở lại, ôm chặt lấy Liên Kỳ Quang: “Đau? Đau ở đâu? Anh lập tức bảo An Dịch mang quân y tới.”

    “Không cần.” Liên Kỳ Quang túm chặt tay Hạ Hầu Thiệu Huyền không cho anh đi.

    Nhìn gương mặt gầy yếu nhỏ nhắn đã tái nhợt của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền đau lòng vô cùng, đồng thời cũng thực tự trách: “Thực xin lỗi, hôm qua anh quá xúc động.”

    “Anh vẫn chưa nói làm thế nào tìm được tôi?”

    “Em còn nhớ anh từng cài đặt một trình tự đặt biệt trên quang não của em không?” Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm chặt Liên Kỳ Quang, bất đắc dĩ mở miệng giải thích: “Tuy em đã đóng hết quyền hạn của anh, phải mất không ít thời gian, thông qua bản ghi chép trước kia, An Dịch vẫn có thể phá giải đoạn trình tự kia, định vị vị trí của e.”

    Hạ Hầu Thiệu Huyền cúi người cắn nhẹ bên khóe môi Liên Kỳ Quang: “Nhóc như hỏng này, dám hạ độc thủ với anh, món nợ này em nhớ kĩ cho anh.”

    Liên Kỳ Quang nhếch khóe môi, biểu thị không hề nghe thấy câu nói cuối cùng của Hạ Hầu Thiệu Huyền. Cảm giác được sức mạnh táo bạo trên người Hạ Hầu Thiệu Huyền, Liên Kỳ Quang vươn tay cầm lấy cánh tay anh, dị năng xanh biếc nhu hòa chậm rãi tiến nhập vào trong cơ thể.

    Một lát sau, chân mày Liên Kỳ Quang chậm rãi nhíu lại.

    “Tuy tôi không nhìn ra dị năng của anh hiện giờ đã tăng tới bậc nào, nhưng cổ sức mạnh này rất hỗn loạn, căn bản không chịu sự điều khiển của anh.”

    “Không sao.” Hạ Hầu Thiệu Huyền mỉm cười: “Qua một đoạn thời gian sẽ ổn.”

    “Qua một đoạn thời gian chờ nó nổ tan xác mà chết thì có.” Liên Kỳ Quang nhíu mày: “Chờ về đến nhà, tôi giúp anh điều tức một chút.”

    Hạ Hầu Thiệu Huyền vừa định vửa tuyệt, chính là nhìn bộ dáng kiên định của Liên Kỳ Quang, chỉ đành gật đầu ứng phó.

    “Em nghỉ ngơi chút đi.” Nhìn mệt mỏi trong đáy mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền, Liên Kỳ Quang nghiêng người nhường ra một nửa vị trí: “Anh cùng tôi ngủ đi.”

    “Tốt.”

    “Vợ, lần này, anh sẽ trông em thật kĩ.”

    Liên Kỳ Quang ngủ suốt một ngày, sớm đã không còn buồn ngủ. Chính là cuộn mình trong lòng Hạ Hầu Thiệu Huyền một hồi vẫn mơ mơ màng màng nhắm mắt, đợi đến khi tỉnh lại thì phi huyền đã tới khu một.

    Lần này vốn là hành động bí mật, Hạ Hầu Thiệu Huyền trở về cũng không kinh động bất kì kẻ nào, lặng lẽ tiến vào khu an toàn, sau khi bố trí nhóm binh sĩ may mắn còn sống sót, không tới căn cứ mà trực tiếp trở về nơi Liên Dục Thành trụ.

    Nhận được tin, Hạ Hầu Trọng cùng một nhà Liên Dục Thành đã thủ suốt đêm, thỉnh thoảng lại ra cửa ngóng trông. Chờ đến lúc nhìn thấy hai người bình an trở về, cả đám người đều đỏ hốc mắt.

    Liên Dục Thành nhìn Liên Kỳ Quang nửa ngày, đưa tay kéo người tới, một cái tát không chút lưu tình giáng tới làm Liên Kỳ Quang có chút choáng váng, thẳng đến khi Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm lấy, cậu vẫn còn mơ hồ.

    Cả nhà ôm nhau khóc rống, không khí nhất thời có chút nặng nề, Liên Dục Thành thông minh, khóc xong liền một tay xách Liên Tiêu Thù vẫn còn đang mếu máo, một tay nắm tay Long Ảnh trở về phòng.

    An Như Tâm không thèm nhìn tới Hạ Hầu Hách Thiên đang hô hào, trực tiếp kéo vào phòng bếp. Quan Trạch cười tủm tỉm cho Liên Kỳ Quang một nụ hôn gió, sau đó cũng vào giúp một tay.

    Đám người còn lại trầm mặc theo Hạ Hầu Trọng qua một căn phòng trống, đóng cửa, mở phòng hộ.

    “Anh đi theo làm gì!” Thấy Hạ Hầu Vũ Trì hệt như không có xương cốt uể oải tựa vào vách tường, Hạ Hầu Trọng trừng mắt.

    “Cha có thể xem như tôi không tồn tại a.” Hạ Hầu Vũ Trì vui sướng phất tay, bộ dáng mặt dầy, Hạ Hầu Trọng nhìn mà tức giận.

    Thấy hai người lại sắp sáp lại tranh cãi, Hạ Hầu Tuyệt vội vàng lên tiếng khuyên can: “Cha, Tiểu… Khụ! Còn người khác ở đây a.”

    Tiếng Tiểu Quang định phun ra, bất quá nghĩ tới gì đó, Hạ Hầu Tuyệt khô khan sửa miệng.

    Đón nhận ánh mắt khác thường của Hạ Hầu Tuyệt, Liên Kỳ Quang nghi hoặc quay đầu nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, Hạ Hầu Thiệu Huyền cúi đầu thì thầm, Liên Kỳ Quang hiểu ra gật gật đầu.

    Xem ra lại thêm một người biết thân phận mình.

    Hạ Hầu Trọng nhìn Liên Kỳ Quang, thấy cậu cũng không phản cảm với sự tồn tại của Hạ Hầu Vũ Trì, cũng không nói nhiều, ý bảo mọi người ngồi xuống.

    Kế tiếp Hạ Hầu Thiệu Huyền cùng Liên Kỳ Quang lần lượt kể lại những chuyện xảy ra ở khu bảy, lúc nói tới siêu trí tuệ thể, ánh mắt Liên Kỳ Quang rõ ràng u ám không ít.

    Nghe hai người nói xong, trừ bỏ nụ cười có chút cứng đơ trên mặt Hạ Hầu Vũ Trì, sắc mặt những người khác đều nặng nề hơn.

    “Một trăm linh ba cổ thi thể, tất cả đều ở đó?” Hạ Hầu Tuyệt cau mày, nắm tay có chút siết chặt.

    Liên Kỳ Quang trầm mặc gật gật đầu. Quỷ Linh nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang thật sâu, đột nhiên mở miệng: “Bọn họ từng là cấp dưới của cậu, cậu không thể ra lệnh sao?”

    “Là từng thôi.” Liên Kỳ Quang thả lỏng người dựa lưng vào ghế ngồi, có chút mệt mỏi ấn ấn mi tâm: “Đối với bọn họ mà nói, tôi chỉ là người truyền dạy kỹ năng, người dẫn dắt bọn họ sống sót trong thời tận thế, hơn nữa, hết thảy đều từ mệnh bệnh của Vu Mã Viêm. Nói thẳng ra thì Vu Mã Viêm mới là thống lĩnh của bọn họ, dẫn dắt bọn họ đi tới thế giới mới, huống chi bọn họ còn cùng nhau vượt qua ba ngàn năm.”

    “Tuy bọn họ sẽ không động thủ, nhưng, cũng không nghe lệnh tôi, giữa tôi cùng Vu Mã Viêm, người bọn họ nguyên trung thành là Vu Mã Viêm.”

    “Nhân loại được bọn họ cứu vớt, cuối cùng, thế nhưng cũng hủy trong tay bọn họ.” Hạ Hầu Lạc Vũ nhếch khóe môi, có chút châm chọc cười nhạo.

    “Bọn họ thật sự là anh hùng, không có bọn họ, các người hiện giờ cũng không tồn tại.” Liên Kỳ Quang ngẩng đầu thẳng tắp nhìn Hạ Hầu Lạc Vũ: “Hiện giờ kẻ hủy diệt chẳng qua chỉ là một đám quái vật.”

    Nhìn sắc mặt lạnh lùng của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Lạc Vũ mếu máo, rụt cổ: “Tôi chỉ nói vậy thôi, đừng nhìn tôi vậy a.”

    Thấy mọi người lâm vào trầm mặc, Hạ Hầu Vũ Trì sờ sờ mũi, chống đỡ thân thể như sắp nhũn ra của mình đi tới bên cạnh Hạ Hầu Vũ Trì, chọn một chỗ an an ổn ổn ngồi xuống, một tay chống lên lưng ghế: “Lão quỷ, tôi cảm thấy hình như tôi vừa nghe thấy cái gì đó thì phải, có thể giải thích một chút không?”

    “Ám Quang đại nhân! ! !” Tự dưng nhảy ra một con thiêu thân, Hạ Hầu Lạc Vũ lập tức bật dậy, dồn khí xuống đan điền rống một tiếng, móng vuốt chỉa thẳng về phía Hạ Hầu Vũ Trì.

    “Chính là người này, anh ta quay thiệt nhiều phim về nhóc, tả cậu xấu muốn chết, cả đám người thô kệch, hung thần ác sát. Ghê tởm hơn nữa là còn diễn như cậu là một kẻ quái dị! Đến cuối cùng còn không có kết cục tốt! !”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “…” Hạ Hầu Vũ Trì.

    “A, lúc rãnh có từng cùng bạn học xem qua.” Liên Kỳ Quang đờ đẫn gật đầu.

    “Cho nên?” Ánh mắt Hạ Hầu Lạc Vũ sáng rực nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang, không hề hay biết cái gì gọi là thêm dầu vào lửa.

    Liên Kỳ Quang ngẩng đầu mặt không đổi nhìn Hạ Hầu Vũ Trì, ngốc ngốc mở miệng: “Nói hưu nói vượn.”

    “Này!” Hạ Hầu Vũ Trì bất đắc dĩ giật giật khóe miệng: “Vé bán rất được, rất nhiều người khen ngợi a.”

    “Nếu tận thế thực sự giống mớ rác rưởi trong phim thì nó đã sớm chấm dứt, nhân loại sao lại khốn khổ nhiều năm như vậy, còn suýt diệt vong? Cái đám tang thi vương kia tôi chỉ cần động đầu ngón tay thôi cũng diệt sạch bọn hắn.” Liên Kỳ Quang bình tĩnh nhìn ngũ quan đã vặn vẹo của Hạ Hầu Vũ Trì.

    “Tôi lúc đầu còn tưởng đang xem phim thần tượng.”

    Phim… thần tượng…

    “Nếu không phải thấy chỗ đạo diễn đề tên chú, tôi nhất định đã chém chết từ lâu rồi.” Con ngươi đen láy của Liên Kỳ Quang nhìn chằm chằm Hạ Hầu Vũ Trì, làm anh cảm thấy thực âm trầm.

    “Hủy danh dự của tôi.”

    ‘Răng rắc!’ Tảng đá mấy tấn từ trên trời rớt xuống, nện lên đầu Hạ Hầu Vũ Trì.

    “Cái thằng nhóc thối này, dẹp hết mấy bộ phim tào lao kia cho tôi!” Hạ Hầu Trọng vung tay, dứt khoát ra quyết định.

    “Này! Lão quỷ! ! Lúc trước là ông khoái hơn ai hết ấy! Còn khen không dứt lời, nói phim thực sinh động, rất có cảm giác.” Hạ Hầu Vũ Trì khinh bỉ trừng mắt.

    “Có à? Đừng có hủy danh tự của tôi.” Hạ Hầu Trọng lầm bầm giả ngu.

    “Ông!”

    Lười cãi cọ với Hạ Hầu Trọng, Hạ Hầu Vũ Trì nhìn về phía Liên Kỳ Quang, thu lại bộ dáng không đứng đắn, vẻ mặt nghiêm túc.

    “Cho nên, nhóc chính là Ám Quang đại nhân đã chấm dứt thời kỳ bóng tối?”

    “Đúng vậy.” Giọng điệu mềm nhũn như không còn hơi, Hạ Hầu Thiệu Huyền biết Liên Kỳ Quang mệt.

    “Sao có thể chứ! !” Hạ Hầu Vũ Trì không thể tin nổi trừng to mắt: “Ám Quang đại nhân không phải, không phải đã chết rồi sao? Ở ba ngàn năm trước.”

    “Hỏi bọn họ đi.” Hạ Hầu Thiệu Huyền bỏ lại một câu, sau đó ôm Liên Kỳ Quang đứng lên: “Ông nội, tụi con đi trước.”

    “Đi đi, hảo hảo nghỉ ngơi.” Nhìn ra Liên Kỳ Quang mệt mỏi, Hạ Hầu Trọng lập tức đồng ý.

    “Thiệu Huyền, tôi muốn đi xem nắm.” Liên Kỳ Quang bị Hạ Hầu Thiệu Huyền ôm tới trước cửa, nhỏ giọng thì thầm.

    “Hôm nay mệt rồi, mai rồi đi, được không?”

    “Tôi không sao, muốn đi xem nắm!” Nhíu mày.

    “Rồi rồi, đi xem!” Có chút bất đắc dĩ, nhưng không muốn nhìn thấy biểu tình thất vọng trên mặt Liên Kỳ Quang.

    “Đặt tên chưa?”

    “Vẫn chưa, để em đặt.”

    “Ừm…”

    Hoàn Chương 153.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi