Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 22-24

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [22] Anh Sẽ Dùng Cả Đời Để Thương Em

    *******

    “Thầy, ông nội của tôi chết rồi.” Tiểu thái tử mười bốn tuổi ôm lấy cậu khẽ nức nở.

    “Thầy, bọn họ đều muốn tôi chết, tôi nên làm thế nào? Thầy, thầy cũng muốn bỏ lại tôi sao?” Tiểu thái tử bị dồn vào đường cùng cùng cậu trốn trong hầm tối, ánh mắt sáng ngời giờ đây tràn đầy tuyệt vọng cùng bất lực.

    “Thầy, thực xin lỗi! Thực xin lỗi! !…” Vì cứu tiểu thái tử, cậu bị thương.

    “Thầy, tôi sẽ bảo vệ thầy, tôi sẽ không yếu đuối nữa.” Giờ khắc này, ấm áp cùng sáng rọi trong mắt tiểu thái tử tựa hồ bị hủy diệt, thế vào đó là âm trầm cùng lạnh lẽo mênh mông vô bờ.

    “Thầy! Thầy muốn thay bọn họ cầu tình sao?” Tiểu thái tử mười bảy tuổi ngồi trong phòng làm việc của kẻ đứng đầu căn cứ, ánh mắt lạnh lùng âm hiểm nhìn cậu.

    “Thầy, tôi không thích lấy ơn báo oán. Nhưng nhổ cỏ phải nhổ tận gốc, này chính là bọn họ dạy tôi. Tất cả bọn họ, đều phải chết! Tôi nghĩ, thầy hẳn là người thông minh.”

    “Thầy, nhiệm vụ này tôi hi vọng thầy làm, thầy, thầy nhất định không để tôi thất vọng đúng không?”

    “Thầy muốn kết hôn?” Tiểu thái tử băng lãnh nhìn chằm chằm cậu, tựa như một con độc xà không có chút độ ấm.

    “Thầy đã đáp ứng ông nội sẽ chăm sóc tôi suốt đời suốt kiếp, thầy muốn nuốt lời sao?”

    “Thầy, tôi thực chán ghét người nói không giữ lời.”

    “Thầy…”

    “Thầy…”

    “Thầy…”

    Liên Kỳ Quang lơ lửng giữa không trung, mờ mịt nhìn một màn trước mắt, những kí ức trong đầu thực hỗn loạn, làm cậu có chút ngây dại.

    Nơi này là căn cứ? Chính là, cậu vì cái gì lại ở đây? Thời tận thế không phải đã chấm dứt, cậu không phải đã chết rồi sao?

    “Tiểu thái tử…” Liên Kỳ Quang nhìn thiếu niên trước mắt, chậm rãi nâng tay, muốn tiến tới chạm vào đối phương. Ngay lúc ngón tay sắp tiếp xúc với gò má trắng noãn, thiếu niên giống như phát giác gì đó, đột nhiên ngẩng đầu, con ngươi âm trầm sắc bén khóa ngay vị trí của Liên Kỳ Quang. Thân thể bỗng dưng trầm xuống, cảnh tượng trước mắt bắt đầu vặn vẹo biến hình, một sức mạnh thật lớn xé rách thân thể, cuốn cậu vào bóng đêm vô biên.

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    ‘Đau quá!’ đây là cảm giác duy nhất của Liên Kỳ Quang lúc này. Mệt mỏi hé mắt, mọi thứ chậm rãi trở nên rõ ràng. Liên Kỳ Quang cứng ngắc quay đầu, có chút mờ mịt vô thố nhìn hoàn cảnh xa lạ trước mắt.

    ‘Nơi này, là đâu?’

    “Em tỉnh?” Âm thanh trầm thấp từ bên cạnh truyền tới, Liên Kỳ Quang ngây ngốc quay đầu nhìn qua, chỉ thấy Hạ Hầu Thiệu Huyền đang ngồi trên sô pha bên cạnh, trên người mặc áo sơ mi đen có vài nếp nhăn, có lẽ vì chủ nhân nó chán ghét trói buộc nên hai cúc trên bị mở.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền đứng dậy, bước tới bên người Liên Kỳ Quang, thân mình cao lớn cường tráng lập tức che đi ánh sáng, bao Liên Kỳ Quang bên trong, càng làm bé con trên giường trông có vẻ nhỏ xinh gầy yếu.

    “Có khó chịu ở đâu không?” Bàn tay mạnh mẽ áp lên trán Liên Kỳ Quang, bàn tay trải qua trường kỳ huấn luyện tạo thành vết chai, chạm vào làm cậu có chút ngứa.

    “Nơi này, là đâu?”

    “Phòng của anh.” Hạ Hầu Thiệu Huyền ngồi xuống mép giường: “Em đã hôn mê mười ngày.”

    Nói đến đây, chân mày Hạ Hầu Thiệu Huyền rõ ràng nhíu lại.

    “Hôn mê?” Liên Kỳ Quang mở to mắt, gương mặt ngây ngô tăng thêm chút si ngốc.

    “Em cùng thằng nhóc thối Hách Thiên kia tỷ thí, bị thương.” Nhắc tới Hạ Hầu Hách Thiên, gương mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền lại nghiêm nghị hơi vài phần.

    Hạ Hầu Hách Thiên? Nhớ ra. Liên Kỳ Quang ngây ngốc gật gật đầu, sau đó nghiêm túc nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền: “Tôi thắng.”

    “Anh biết.” Cho nên mấy ngày nay, lúc thu thập nhóc con kia anh mới nương tay một chút. Hạ Hầu Thiệu Huyền đưa tay xoa tóc Liên Kỳ Quang, cảm giác quả nhiên tốt đẹp như tưởng tượng.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền vốn không phải người nói nhiều, Liên Kỳ Quang lại là dạng bạn không hỏi tôi không đáp, bạn hỏi, tôi cũng không cần phải đáp, nhất thời hai người không nói gì, không khí phá lệ im ắng.

    Thật lâu sau, Hạ Hầu Thiệu Huyền mở miệng, vẻ mặt nghiêm nghị ổn trọng nhìn Liên Kỳ Quang: “Em cảm thấy anh thế nào?”

    “Không phải người xấu.” Nghiêng đầu, rõ ràng không hiểu vì sao đối phương lại hỏi như vậy, bất quá vẫn thành thật trả lời.

    Đối với người nam nhân chỉ mới ở cùng một buổi tối này, Liên Kỳ Quang cảm thấy Hạ Hầu Thiệu Huyền là một quân nhân thực xuất sắc, ánh mắt không hề có sự dối trá cùng lỗ mãng mà cậu chán ghét, trong lòng Liên Kỳ Quang, có thể làm mình không chán ghét, hẳn không phải người xấu.

    “Vậy em thích anh sao?” Biểu tình thận trọng nghiêm nghị hệt như đang ra mệnh lệnh ‘đêm nay họp hội nghị khẩn cấp toàn quân’.

    “Không chán ghét.” Vẫn ngây ngô như trước.

    “Vậy là tốt rồi.” Hạ Hầu Thiệu Huyền gật gật đầu, khóe miệng nhếch lên một độ cung như đang mỉm cười: “Kia hai chúng ta phối hợp lại với nhau, em thấy thế nào?”

    “Tôi…”

    “Em làm vợ anh, anh sẽ thương em cả đời.” Hạ Hầu Thiệu Huyền đưa tay lấy ra một thẻ tinh tạp trong suốt, đưa cho Liên Kỳ Quang: “Đây là thẻ lương, cũng là toàn bộ gia sản của anh, đều cho em.”

    Nắm tấm thẻ lạnh lẽo trong tay, Liên Kỳ Quang ngây ngô nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, trong mắt xẹt qua một tia nghi hoặc: “Anh cho tôi cái này làm gì?”

    “Em là vợ, sau này để em quản tiền. Anh là quân nhân, không có nhiều tiền lắm, nhưng anh rất mạnh.”

    Đối với sức chiến đấu của mình Hạ Hầu Thiệu Huyền đặc biệt tự tin, anh siết chặt nắm tay, nghiêm túc nhìn Liên Kỳ Quang: “Anh bảo vệ em, có ai dám bắt nạt em, anh sẽ giúp em phế nó. Dưới tay anh có rất nhiều binh sĩ, còn cả Sát Huyết Lang, về sau bọn họ đều là của em.”

    “Anh muốn bảo vệ tôi?” Liên Kỳ Quang giơ cao khóe môi, nhìn nam nhân trước mặt, trong mắt hiện lên một tia mờ mịt.

    “Đúng vậy!” Hạ Hầu Thiệu Huyền gật mạnh đầu: “Em kết hôn với anh, anh thương em.”

    Nhìn nam nhân thật sự nghiêm túc nhìn mình, Liên Kỳ Quang nghiêng đầu nghĩ nghĩ: “Vậy anh sẽ nghe lời tôi sao?”

    “Kia phải căn cứ xem tình huống lớn nhỏ, nghiêm trọng thế nào, nếu em có thể đưa ra quyết định chính xác nhất thì anh sẽ dùng thời gian ngắn nhất cho ra quyết định.”

    “Quyết định gì?”

    “Nếu em làm đúng, anh tuyệt đối không chút dị nghị phục tòng mệnh lệnh, kiên quyết ủng hộ quyết định của em. Nhưng nếu em không đúng, em phải nghe anh.”

    Nhìn vẻ mặt nghiêm nghị của Hạ Hầu Thiệu Huyền, Liên Kỳ Quang đột nhiên cảm thấy có chút buồn cười, nhưng vì đã quen ngây ngô nên cũng không lộ ra cảm xúc: “Kia ở trong lòng anh, cái gì là đúng, cái gì là không đúng?”

    “Hết thảy giả thuyết đều là ảo, phải căn cứ tình huống thực tế. Nhưng nếu em kết hôn với anh, anh nhất định sẽ thương em, tuyệt đối không để em chịu chút ủy khuất.”

    Lần này Liên Kỳ Quang thật sự mỉm cười, một bàn tay đưa lên mắt, che đi con ngươi tràn đầy ý cười nhưng không dấu được gương mặt thoáng lộ ra biểu cảm hạnh phúc của mình.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền có chút ngây ngốc nhìn Liên Kỳ Quang, cái đầu trước giờ vẫn luôn gọn gàng trật tự đột nhiên nhảy ra một câu ‘vợ mình lớn lên thật là đẹp’.

    _______

    Hoàn Chương 22.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [23] Ép Mua Ép Bán

    ******

    Trong phòng sách, Hạ Hầu Trọng ngồi sau bàn, sắc mặt nghiêm nghị lật xem văn kiện trước mặt, Hạ Hầu Hách Thiên mặt mũi bầm dập đứng giữa phòng, bất an đạp đạp hai chân.

    Mấy ngày ngày Hạ Hầu Hách Thiên trải qua không tốt chút nào, mỗi ngày bị Hạ Hầu Trọng gọi vào phòng sách, lại không nghe thấy bất kì tiếng la mắng nào, kinh hãi run rẩy tiếp nhận khí lạnh từ Hạ Hầu Trọng. Sau đó buổi tối còn bị anh trai ‘thân yêu’ túm tới phòng huấn luyện cuồng ngược, lấy danh nghĩa ‘chỉ dạy’ đánh cậu tới lúc nằm úp sấp không bò dậy nổi.

    “Cái kia, lão quỷ!” Đeo ý nghĩ sớm chết sớm siêu sinh, Hạ Hầu Hách Thiên nghễnh cổ gào: “Ông rốt cuộc muốn thế nào? Mỗi ngày gọi tôi tới phòng sách nhưng không nói tiếng nào, cứ để tôi đứng như vậy.”

    Hạ Hầu Hách Thiên lên tiếng làm tay Hạ Hầu Trọng khửng lại, lạnh lùng liếc mắt nhìn qua, Hạ Hầu Hách Thiên chỉ cảm thấy cổ chợt lạnh, nhịn không được rụt đầu, dáng vẻ hống hách khó khăn lắm mới trỗi dậy ‘véo’ một tiếng biến mất, cúi đầu ngượng ngùng mở miệng: “Con biết sai rồi, con đi xin lỗi còn không được sao? Con đâu có ngờ anh trai lại đồng ý a! Nói ra thì trận tỷ thí đó, con chính là bên bị đánh mà.” Câu cuối cùng Hạ Hầu Hách Thiên nói thực khẽ.

    Hạ Hầu Trọng thẳng tắp nhìn Hạ Hầu Hách Thiên, ánh mắt sâu xa làm người ta nhìn không thấu. Bị Hạ Hầu Trọng nhìn tới phát hoảng, ủy khuất Hạ Hầu Hách Thiên nghẹn mấy ngày nay cũng bùng nổ: “Ông rốt cuộc muốn thế nào! ! Con đã nói con sai rồi mà! Ông muốn mắng thì cứ mắng đi, cùng lắm con đi xin lỗi hoặc bảo cậu ta đánh con một trận, con cam đoan không đánh trả là được đi.”

    “Ai!” Một tiếng than nhẹ chậm rãi vang vọng trong phòng. Hạ Hầu Trọng buông văn kiện trong tay, nhìn thiếu niên kiêu ngạo trước mắt, trên mặt ông lộ ra biểu tình chỉ tiếc rèn sắt không thành thép: “Tiểu Thiên, trong lòng con, cái gì là quân nhân?”

    “Ơ?” Hạ Hầu Hách Thiên sửng sốt, có ý tứ gì? ?

    “Tiểu Thiên, con có biết bộ quần áo mình đang mặc, huy chương trên vai, rốt cuộc có ý nghĩa gì không?” Nhìn Hạ Hầu Hách Thiên, Hạ Hầu Trọng thực bất đắc dĩ. Chính vì nhóc con này nhỏ nhất trong nhà nên được muôn vàn cưng chiều, bởi vì gia tộc, là cháu của mình nên phá lệ đặc biệt, đối với hành vi kiêu ngạo càn rỡ của nó, ông cũng thực vui vẻ tùy ý nó phá phách, chính là…

    “Lão quỷ, ông, ông rốt cuộc muốn nói gì?” Bị Hạ Hầu Trọng nhìn tới lạnh lưng, Hạ Hầu Hách Thiên nhịn không được lén lút lùi ra sau.

    “Tiểu Thiên, ba Tiểu Quang là một binh sĩ tốt, là binh sĩ tốt nhất của ông. Anh ta là một quân nhân chân chính.”

    “Cái gì là quân nhân chân chính? Sau khi tốt nghiệp con cũng nhập ngũ, con cũng là quân nhân chân chính.”

    “Con nghĩ vậy?” Ánh mắt Hạ Hầu Trọng sáng như đuốc nhìn chằm chằm Hạ Hầu Hách Thiên.

    “Con…”

    “Cầm.” Hạ Hầu Trọng đưa tới một huân chương màu vàng có hình như mặt trời tới trước mặt Hạ Hầu Hách Thiên.

    “Ân? Huân chương dũng sĩ?” Nhìn huân chương trong tay, ánh mắt Hạ Hầu Hách Thiên sáng lên: “Lão quỷ, sao ông lại có thứ này? Nó chính là vinh dự cao nhất của quân dự bị học viện quân đội a?”

    “Nó gọi là Hi Vọng, ông đã được nhận nó trong một lần diễn tập ở trường.” Nhìn huân chương trong tay Hạ Hầu Hách Thiên. Ánh mắt Hạ Hầu Trọng có chút tưởng niệm.

    “Ông cho con xem nó làm gì?”

    “Không phải con vẫn luôn muốn lên chiến trường tham gia thực chiến sao?”

    “Ân! Ông đồng ý?” Hạ Hầu Hách Thiên hưng phấn nhìn Hạ Hầu Trọng.

    “Ông đồng ý.”

    “Lão quỷ, ông…”

    “Đừng cao hứng quá sớm.” Giơ tay cản lại mấy từ xu nịnh kế tiếp của Hạ Hầu Hách Thiên: “Ông có điều kiện.”

    “Điều kiện gì ông cứ nói đi, ti… khụ! Con nhất định làm được.”

    Nhìn vẻ mặt đắc ý của Hạ Hầu Hách Thiên, Hạ Hầu Trọng lắc đầu: “Ông muốn con tìm ra ý nghĩa thực sự của huân chương này.”

    “Ý nghĩa? Nó còn có ý nghĩa gì a? Không phải vinh dự cao nhất của học viện quân đội sao?”

    “Không phải.” Hạ Hầu Trọng chậm rãi lắc đầu: “Được rồi, con ra ngoài đi.”

    “Lão quỷ, ông đã nói cho con đi chiến trường mà! Ông đùa con à?” Hạ Hầu Hách Thiên xù lông.

    “Chờ tới lúc con tìm ra đáp án, ông sẽ cho con đi.”

    “Con…”

    “Được rồi! Lăn đi!”

    “Lão quỷ! Ông chờ đó! ! ! ! Coi như ông lợi hại!

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    “Từ hôn?” Bàn tay đang múc bánh ngọt của Liên Kỳ Quang hơi khựng lại, ngây ngô nhìn Liên Dục Thành ở bên cạnh.

    “Anh hai, bọn họ đều khi dễ anh.” Liên Tiêu Thù sợ hãi túm tay áo Liên Kỳ Quang, ủy khuất mở miệng: “Chúng ta về nhà đi, đừng ở lại đây nữa.”

    “Hạ Hầu gia, nhà lớn nghiệp lớn, nếu bọn họ không thể dung nạp dân chúng bình dân chúng ta, kia chúng ta cũng không cần mặt dày bám theo.” Liên Dục Thành lãnh đạm nhìn ra ngoài cửa sổ, trong âm thanh ẩn ẩn trào phúng.

    “Anh vốn nghĩ hôn sự này là Hạ Hầu gia đã định, cho dù trong lòng bất mãn thì cũng không làm khó em, nhưng hôm nay xem ra… Hừ! Bọn họ xem thường? Chúng ta vui chắc? Tuy anh có tâm muốn tìm chỗ dựa cùng bảo hộ cho em, nhưng điều kiện tiên quyết là em không chịu ủy khuất quá lớn. Đại gia tộc thế này chúng ta không xứng, Lam tinh lớn như vậy, còn thiếu gì nhà tốt.”

    “Kỳ thực, tôi…”

    “Tóm lại, việc này em không cần bận tâm nữa.” Liên Dục Thành thu hồi tầm mắt, đánh gảy lời Liên Kỳ Quang: “Chuyện từ hôn anh sẽ tìm Hạ Hầu nguyên soái bàn, em cứ dưỡng hảo thân thể, chờ qua vài ngày nữa, em khỏe lại thì chúng ta cùng quay về khu ba.”

    ‘Ầm!’ cửa nặng nề bị đá văng từ bên ngoài, Hạ Hầu Thiệu Huyền bình tĩnh đi tới.

    “Thiếu tướng.” Liên Dục Thành lãnh đạm gật gật đầu.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền mắt lạnh liếc nhìn Liên Dục Thành một cái, trực tiếp bước qua, đi tới chỗ Liên Kỳ Quang.

    “Thiếu tướng!” Liên Dục Thành bước nhanh tới, chắn trước mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền, sắc mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền trầm xuống vài phần, độ ấm trong phòng cũng ‘véo véo’ giảm mạnh.

    Liên Dục Thành dù sao cũng chỉ là thương nhân, tự nhiên không chống đỡ nổi sát khí tích tụ từ chiến trường, cho dù Hạ Hầu Thiệu Huyền đã tận lực ngăn chặn nhưng vẫn làm Liên Dục Thành trắng bệch cả mặt.

    “Thiếu tướng! Xin hãy rời đi.” Liên Dục Thành cố trấn định, âm thanh tăng lớn vài phần.

    “Tôi tới xem vợ mình, có gì không thể.”

    “Thiếu tướng! Có lẽ nguyên soái vẫn chưa thông tri ngài đi.” Liên Dục Thành cười lạnh, cố ý nhấn mạnh hai chữ ‘thông tri’: “Hôn sự của ngài cùng em trai tôi đã hủy bỏ, sau này anh cưới tôi gả, không liên quan gì nhau nữa.”

    “Phải không?” Hạ Hầu Thiệu Huyền thu liễm khí thế trên người, cười xùy một tiếng, lạnh lùng nhìn Liên Dục Thành: “Anh thế nào tôi không rõ, nhưng Tiểu Quang đã tiếp nhận lời cầu hôn của tôi, hơn nữa sính lễ em ấy cũng nhận rồi.”

    “Ngài nói cái gì! !” Liên Dục Thành nháy mắt lạnh xuống, xoay người quét mắt về phía Liên Kỳ Quang.

    Vẫn đang ngơ ngác chăm chú nhìn hai người đang ‘hăng say tranh cãi’, đột nhiên đề tài chuyển tới trên người mình, Liên Kỳ Quang không kịp phản ứng.

    “Kỳ Quang, đó có thật không?” Liên Dục Thành nghiến răng hỏi.

    “Tiểu Quang?” Hạ Hầu Thiệu Huyền mắt lạnh liếc nhìn Liên Tiêu Thù một cái, hài lòng thấy cô bé rụt cổ chạy qua một bên.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền ngồi xuống bên giường, đưa tay đặt lên đầu Liên Kỳ Quang: “Sính lễ cùng vật đính ước anh đều đưa rồi, em là vợ anh, không được đổi ý.”

    “Kỳ Quang! !” Liên Dục Thành đè giọng rống giận.

    “Tiểu Quang?” Hạ Hầu Thiệu Huyền hạ giọng, tăng thêm vài phần nhu hòa.

    Ngây ngô nhìn hai người, bạn Quang nào đó nhất thời nhớ ra, ngơ ngác lấy tinh tạp ra.

    “Liên Kỳ Quang! Em ngốc a! ! !” Nháy mắt nhìn thấy tấm thẻ kia, Liên Dục Thành rốt cục nhịn không được rống thành tiếng.

    “Trả lại đi ! !”

    “Tín vật đính ước của tôi em ấy cũng nhận rồi.” Đưa tay đem tinh tạp một lần nữa nhét vào túi bạn Quang nào đó, Hạ Hầu Thiệu Huyên khiêu khích nhìn Liên Dục Thành.

    “Liên Kỳ Quang! Đồ đâu?” Bởi vì tức giận, lồng ngực Liên Dục Thành không ngừng phập phồng.

    “Tín vật đính ước?” Nghe thấy bốn chữ này, Liên Kỳ Quang có chút mê mang nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Em quên rồi?” Hạ Hầu Thiệu Huyền xoa xoa đầu Liên Kỳ Quang, trầm giọng nói: “Bất Lạc tinh nơi anh đóng giữ, cùng binh sĩ Sát Huyết Lang.”

    “Hình như… có chuyện như vậy.” Liên Kỳ Quang ngu ngơ nghiêng đầu.

    “Hơn nữa…” Hạ Hầu Thiệu Huyền ngẩng đầu nhìn Liên Dục Thành, mở quang não trên tay: “Tôi có ghi lại cả rồi, còn có hình làm chứng, anh muốn xem không?”

    “Cậu…” Liên Dục Thành siết nắm tay, nghiến răng nghiến lợi nhìn vẻ mặt ‘đắc ý’ (? ? ? ?) của Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Trong tiệc sinh nhật của ông nội ngày đó, ông đã tuyên bố tin tức chúng tôi đính hôn trước mặt mọi người, hiện giờ, chỉ sợ cả Lam tinh này đều biết Hạ Hầu Thiệu Huyền tôi đã có vợ.”

    “…” Liên Dục Thành.

    “Luật pháp Lam tinh có quy định, song phương nếu đã đính hôn, một bên không được bên kia đồng ý cưỡng ép từ hôn, kia chính là vi phạm pháp luật, phải vào tù.”

    “…” Liên Dục Thành.

    “Anh đã không còn ý kiến gì, kia về sau Hạ Hầu cùng Liên gia chính là thông gia a.”

    “…” Liên Dục Thành.

    “Hi vọng sau này chúng ta có thể hòa bình ở chung, anh nói xem? … anh trai?”

    Anh trai ! ! ? ?

    Sợi dây đàn căng cứng trong đầu Liên Dục Thành ‘pựt’ một tiếng đứt đoạn.

    “Hạ Hầu Thiệu Huyền! Cậu đây là ép mua ép bán ! ! ! ! ! !”

    ______

    Hoàn Chương 23.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [24] Điều Tra

    ********

    “Boss, đây là kết quả ngày đó.” An Dịch mở quang não, biểu tình nghiêm túc hiếm có, làm Hiên Lãng cùng Trọng Mục hai mặt nhìn nhau.

    “Thông qua phân tích, quần áo trên người Liên thiếu không thuộc về Lam tinh.”

    “Chẳng lẽ chất liệu tinh cầu khác?” Hiên Lãng nghi hoặc.

    “Không.” An Dịch lắc lắc đầu, trên mặt nghiêm nghị thêm vài phần.

    “An Dịch, nói thì nói lẹ đi, đừng lề mề.” Trọng Mục mất kiên nhẫn thúc giục.

    “Cậu câm miệng.” An Dịch quát khẽ.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền ngồi trên sô pha, ngón tay gõ gõ nhẹ đầu gối, sắc mặt bình tĩnh làm người ta không nhìn ra suy nghĩ của anh lúc này: “Nói tiếp đi.”

    “Nếu thật sự phải nói rõ, thì quần áo trên người Liên thiếu không phải thời đại này.”

    An Dịch vừa nói ra lời này, trong phòng là một mảnh yên lặng quỷ dị.

    “An Dịch, cậu, cậu có ý tứ gì?”

    “Quần áo trên người Liên thiếu, nếu chỉ xét ngoại hình thì chẳng qua có chút kì quái, quê mùa mà thôi. Nhưng nếu xét về chất liệu, chúng nó đều là đồ cổ, ít nhất, phải có lịch sử hơn ba nghìn năm.”

    “…” Hiên Lãng.

    “…” Trọng Mục.

    “…” Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Kỳ tận thế ba ngàn năm trước cơ hồ đã phá hủy toàn bộ văn hóa nhân loại, sau đó trải qua hơn ngàn năm trắc trở, nhân loại bị bắt phải rời khỏi địa cầu, lang thang trong vũ trụ, cuối cùng mới phát hiện Lam tinh, định cư lại, chính là nền văn minh thuộc về nhân loại cơ hồ bị diệt sạch, mà chúng ta biết được những cái này cũng từ một ít sách vở cổ xưa.”

    “An Dịch, cậu, cậu rốt cuộc, muốn nói gì.” Hiên Lãng khô khan mở miệng.

    “Mỗi kiện vật phẩm trên người Liên thiếu, đều là báu vật vô giá.” Lời An Dịch, lại một lần nữa thành công làm Hiên Lãng cùng Trọng Mục há to miệng: “Trước không nói tới lịch sử, một thứ có thể để chúng ta biết cuộc sống của nhân loại trước kia, thế nhưng hoàn hảo không chút hư hao, lại có thể mặc trên người, này đối với đám người trong viện nghiên cứu, giá trị của nó không thể dùng tiền ước lượng.”

    “Ôi ôi ôi! Chị dâu rốt cuộc là thần thánh phương nao?” Trọng Mục Khiếp sợ.

    “Trước không nói tới tam hệ dị năng nghịch thiên, chỉ một thân quần áo kia thôi, boss không biết phải chém bao nhiêu thể biến dị mới đủ đi.”

    “Còn thanh đao kia?” Hạ Hầu Thiệu Huyền mở miệng.

    “Đao?” Sắc mặc An Dịch càng cổ quái hơn nữa: “Tra không ra.”

    “Còn có chuyện cậu tra không được?” Hiên Lãng xùy khẽ: “Cậu không phải luôn tự xưng là thiên tài à? Lúc còn bé tôi dấu mấy cái quần đều bị cậu moi ra hết sao.”

    “Máy dò xét ngoài cửa, bị phá hủy.”

    “…” Hiên Lãng.

    “…” Trọng Mục.

    “Nguyên nhân vì dò xét nguồn năng lượng quá khổng lồ khiến hệ thống trong nó bị hỗn loạn, tê liệt.”

    “Tôi nhớ máy dò xét của boss có thể thừa nhận năng lượng tương đương với bậc hoàng đi.” Hiên Lãng nhíu mày.

    “Hai người còn nhớ lúc ngoài cửa, thanh đao trong tay Liên Thiếu từng hé ra một khe hở nhỏ không?” An Dịch thấp giọng nói.

    “Đương nhiên nhớ rồi.” Hiên Lãng gật đầu, sao có thể quên áp lực thoáng chốc ập tới kia, loại áp lực này, Hiên Lãng chỉ từng cảm nhận từ người boss cùng nguyên soái.

    “Boss, Liên thiếu sợ là có bí mật gì đó.” An Dịch tắt quang não thấp giọng nói.

    Ngón tay Hạ Hầu Thiệu Huyền gõ nhẹ, ánh mắt tĩnh lặng cất giấu gợn sóng làm người ta không thể dò xét. Thật lâu sau, Hạ Hầu Thiệu Huyền đột nhiên đứng dậy, bước ra ngoài cửa.

    “Boss! !”

    “Hủy bỏ tư liệu, chuyện hôm nay, vứt bỏ hết mọi thứ trong đầu cho tôi.”

    “Kia Liên thiếu…”

    Bước chân Hạ Hầu Thiệu Huyền khựng lại, trầm mặc hồi lâu, âm thanh trầm thấp mới chậm rãi phun ra.

    “Vợ tôi, tôi xem thử ai dám động!”

    “…” Mọi người.

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    “Theo kết quả điều tra, phu nhân trước kia quả thực không hề có dị năng, lúc kiểm tra khi tiến vào học viện quân đội, vì thể thuật song phế nên chỉ có thể vào khoa cứu viện chiến trường, hơn nữa thành tích cũng thực bình thường.” Tề quản gia ở bên cạnh Hạ Hầu Trọng báo cáo kết quả điều tra: “Trước đó không lâu phu nhân bị người hãm hại tiến vào khu năm, tuy được thiếu gia cứu nhưng vẫn bị di chứng mất trí nhớ.”

    “Mất trí nhớ?” Hạ Hầu Trọng đánh gảy.

    “Đúng vậy, bác sĩ chuẩn đoán là mất trí nhớ, những chuyện trước đó đều quên hết.

    “Thằng nhóc đó sao có thể là song phế?” Hạ Hầu Hách Thiên la to. “Nó là tam hệ dị năng, cả Lam tinh này đừng nói tam hệ, song hệ có được bao nhiêu? Hơn nữa dị năng hệ mộc của nó đã đạt tới bậc huyền, quả thực so với con còn nghịch thiên hơn.”

    “Sau khi mất trí nhớ có biểu hiện gì khác thường không?” Một nam nhân diện mạo yêu nghiệt ngồi trên sô pha, giống như không có xương cốt, mềm nhũn tựa vào người một thiếu niên thanh tú đáng yêu.

    “Hạ Hầu Vũ Trì! Anh ngồi đàng hoàng lại cho tôi.” Nhìn đứa con trai thứ hai, Hạ Hầu Trọng liền cảm thấy trán đau nhức, trong lòng tích tụ một cục lửa.

    “Cũng không có gì kì quái.” Tề quản gia lắc đầu: “Mới đây không lâu phu nhân lại gặp chút phiền toái, đánh nhau trên đường, nhưng hoàn toàn là vật lộn, không hề sử dụng chút dị năng nào. Nếu thật sự so sánh, thì trước và sau khi mất trí nhớ, phu nhân, ách… có chút ngốc.”

    “Này con biết.” Hạ Hầu Hách Thiên giơ tay: “Ngày đó con ở ngay gần đó, con cùng anh trai đều ở, khi ấy một mình nó đấu với gần trăm người, tay không đập cả đám nằm úp sấp, kia sao có thể là phế sài thể năng?”

    “Tuyệt nhi, con thấy thế nào?” Hạ Hầu Trọng chuyển ánh mắt về phía Hạ Hầu Tuyệt.

    “Nếu thật sự muốn giải thích thì có hai khả năng, một là nhóc kia che dấu. Hai là trước kia quả thực không có, gần nhất mới kích phát.”

    “Kia sao có thể?” Hạ Hầu Lạc Vũ bĩu môi: “Đừng quên nhóc ấy là tam hệ dị năng, ai có thể lập tức kích phát cả ba loại chứ, này phải tích đức bao nhiêu mới được chứ? Huống chi, một loại đã đạt tới bậc huyền, cho dù là một thiên tài, muốn đạt được trình độ này cũng phải mất mười năm.”

    “Nếu không thể biết được nội tình, vậy về sau chậm rãi quan sát đi, dù sao người cũng không chạy mất, nhất thời không vội.” Thiếu niên bên cạnh Hạ Hầu Vũ Trì mở miệng nói.

    “Chậc! Không hổ là vợ anh, đến! Vợ a, hôn một cái!” Hạ Hầu Vũ Trì nói xong liền chu mỏ áp tới gần.

    “Hạ Hầu Vũ Trì! Anh cút đi cho tôi ! ! !”

    “Hừ! Ông già! Ông đúng là không biết nhân tình mà.”

    “Cái thắng nhóc thối này! ! Tề quản gia! Lấy súng tới cho, tôi phải bắn chết đứa bất hiếu này! !”

    “Ba!”

    “Gia chủ! !”

    “Ông già! Ông tính giết con hả?”

    “Tôi thay trời hành đạo! Thanh lý môn hộ! ! ! !”

    ….

    _______

    Hoàn Chương 24.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi