Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 43-45

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [43] Mua Hạt Giống

    *****

    Liên Kỳ Quang cùng Khả Dĩnh ước chiến gây ra một trận sóng to gió lớn trong học viện, kinh ngạc rất nhiều người, nhưng phần lớn đều ôm tâm tình xem kịch vui, đối với Liên Kỳ Quang song phế dị năng thể năng, không ai xem trọng cậu, tất cả đều hiểu hành động này của Liên Kỳ Quang tuyệt đối là tự tìm đường chết.

    Khả Dĩnh là ai, là học viên bậc sĩ cấp sáu của hệ tác chiến năm hai, nói thế nào cũng có thể coi là thiên tài, mà Liên Kỳ Quang, được rồi, kia cũng có thể xem là ‘nhân vật’ nổi danh trong học viện, chẳng qua là nổi vì một chữ ‘phế’.

    Mà Liên Kỳ Quang làm đương sự, đối với chuyện mình gây ra ầm ĩ hoàn toàn không hay biết, bởi vì, người nào đó tự xưng ‘thiên tài’ lúc này lại một lần nữa bị lạc đường.

    Liên Kỳ Quang đứng trên đường, mặt lãnh tĩnh nhìn xe huyền phù cùng phi hành khí lui tới, cậu đã đứng đây suốt một giờ, thành công làm nhóm người máy tuần tra cảnh giác, ba ‘người’ vây quanh, chậm rãi bao Liên Kỳ Quang ở giữa.

    “Xin hỏi, ngài có cần gì không?” Một người máy tiến tới gần Liên Kỳ Quang, đôi mắt đỏ cảnh giác quét hình, tìm kiếm nguy hiểm.”

    “Tôi muốn tới quảng trường.” Liên Kỳ Quang đứng gần một giờ, rốt cuộc cũng thấy được ‘người’, trong ánh mắt ngây ngô xẹt qua tia sáng, thẳng tắp nhìn chằm chằm người máy, mặt không chút biến sắc mở miệng.

    “Chính là thưa ngài, ngài đã đứng ở đây rất lâu rồi.” Quét hình hoàn tất, không phát hiện nguy hiểm, người máy hủy bỏ mệnh lệnh khống chế.

    “…lạc đường.” Trầm mặc hồi lâu, Liên Kỳ Quang cúi đầu, ngây ngô nhìn chằm chằm mặt đất.

    “…” Này là nhóm người máy rối rắm vì cái gì thời này mà vẫn còn người lạc đường, đến nỗi suýt chút nữa đã đơ máy vì hỗn loạn thông tin.

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    Được người mày ‘hộ tống’ lên xe huyền phù, Liên Kỳ Quang ngây ngô vẫy vẫy tay tạm biệt người máy, trong ánh mắt khác thường của tài xế đi tới quảng trường đã tới cùng Liên Tiêu Thù lần trước.

    Không quên trả tiền, Liên Kỳ Quang xuống xe, không nhìn tới người tới lui đông đúc trên quảng trường, một đường quen thuộc thẳng tiến tới tiệm hạt giống của Viên lão.

    “Tùy ý xem đi, chọn được cái nào thì lại đây tính tiền.”

    Liên Kỳ Quang vào cửa, nghênh đón vẫn là Trọng Cảnh nằm soài trên quầy như trước. Liên Kỳ Quang đứng ngay cửa, trầm mặc bước tới, lãnh tĩnh đá đá quầy.

    “Thực xin lỗi, loại hạt giống này đang thiếu hàng, phiền ngài lần sau lại tới đi.” Đầu cũng không nâng lên một chút, Trọng Cãnh gãi gãi đầu, thay đổi tư thế, tiếp tục ngủ.

    “…” Nhìn cái đầu bù xù trước mặt, Liên Kỳ Quang chép miệng, lui về sau, nhấc chân, hướng tới đầu người nào đó đá một cú.

    ‘Bốp! !’ một tiếng, ngay sau đó là một tiếng tru thật to.

    “A a a a! ! ! ! Đau quá! Là tên chết tiệt nào…” Trọng Cảnh ôm đầu, vẻ mặt phẫn nộ ngẩng đầu. Câu kia còn chưa nói xong đã trực tiếp nghẹn lại khi thấy rõ gương mặt lãnh tĩnh không chút biểu tình của bạn Quang nào đó.

    “Ây yo! Là cậu à.” Trọng Cảnh xoa đầu đứng dậy, ngày đó tận mắt chứng kiến mức độ bạo lực của người nào đó, Trọng Cảnh nghẹn một ngụm khí ở ngực nhưng chỉ có thể yên lặng ngậm bồ ngọt làm ngọt. Này là người hung ác a, không thể trêu vào.

    “Tôi nói cậu có gì cứ hảo hảo nói chuyện, đừng hở ra là động tay động chân a, tổn thương tình cảm đó có biết không?”

    Không để tâm tới Trọng Cảnh lải nhải, Liên Kỳ Quanh lạnh nhạt liếc nhìn đối phương một cái rồi đi thẳng tới cánh cửa vào phòng trong.

    “Này này này! Cậu làm gì vậy?” Trọng Cảnh lắc mình chắn trước mặt Liên Kỳ Quang.

    Nhìn gương mặt gần sát của Trọng Cảnh, Liên Kỳ Quang dừng lại, lạnh lùng rút ra Thiên Minh trong không gian, mặt không biến sắc đặt đặt ngang trên cổ.

    “Anh… anh hùng.” Cảm giác lạnh băng từ cổ truyền tới làm Trọng Cảnh nhịn không được sợ run cả người, lẩy bẩy nhìn Liên Kỳ Quang, cười cười nịnh nọt: “Có gì từ từ nói, từ từ nói mà, thanh đao này thực sắc bén đi? Nếu cậu không cẩn thận trượt tay một cái thì tôi…”

    “Sâu lười, kêu la cái gì vậy hả?” Theo một tiếng tức giận đầy uy nghiêm, Viên lão từ trong phòng bước ra.

    “Thầy a! Thầy mau cứu học trò bảo bối của thấy đi! Bằng không sẽ là người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh đó a.” Thấy Viên lão đi ra, ánh mắt Trọng Cảnh sáng lên, giống như nhìn thấy cha mẹ ruột mà gào thảm một tiếng.

    “Khô Mộc bạn nhỏ.” Thấy người tới, Viên lão có chút kinh ngạc.

    “Viên lão.” Thu hồi Thiên Minh, Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh chào một tiếng.

    “Khô Mộc bạn nhỏ, thật là cậu.” Ánh mắt Viên lão sáng lên, bước nhanh tới, từ trên xuống dưới đánh giá Liên Kỳ Quang: “Mấy ngày này cậu chạy đi đâu vậy? Ngày đó cậu bị cảnh sát mang đi, tôi vốn định tới bảo lãnh cậu ta, không ngờ chờ tôi tới thì cậu đã đi mất rồi.”

    “Về nhà.” Liên Kỳ Quang không biết nên trả lời thế nào, khô khan phun ra hai chữ.

    “Lần này cậu tới là…”

    “Mua hạt giống.” Mặt không chút biến sắc nhìn màn hình giả định đang chiếu các hình thực vật, Liên Kỳ Quang nói thẳng ý đồ mình tới lần này.

    “Tới, tới đây ngồi.” Viên lão dẫn Liên Kỳ Quang tới bàn trà tiếp khách ngồi xuống: “Sâu lười, châm trà cho thầy.”

    “Thầy à, con vừa mới thoát chết xong, tâm linh nhỏ bé bị thương tổn nặng nề. Làm ông chủ, thầy hẳn phải để con nghỉ ngơi vài ngày, cộng thêm tăng lương.” Trọng Cảnh ở bên kia bất mãn oán giận.

    “Còn nhiều lời nữa thì năm nay đừng nghĩ tới chuyện bước ra khỏi phòng một bước.” Viên Lão xụ mặt tức giận.

    “Đừng a! Con đi ngay.” Trọng Cảnh biến sắc, khổ hề hề chạy đi châm trà.

    “Lần này muốn mua hạt giống gì, tôi sẽ giảm giá cho cậu.” Viên lão tươi cười nhìn Liên Kỳ Quang.

    “Tôi phải quyết đấu, cho nên muốn mấy loại thực vật có lực công kích lớn một chút.”

    “Cậu là, dị năng giả hệ mộc?” Viên lão nghi vấn.

    “Ân.” Thản nhiên gật gật đầu.

    “Cấp bậc bao nhiêu?”

    “…bậc sĩ cấp bảy, gần đây cứ đứng im, vẫn không đột phá.” Vốn muốn nói là cấp mười bảy, bất quá nghĩ tới quy cách phân chia dị năng ở tinh cầu này, Liên Kỳ Quang kịp sửa miệng.

    “Bậc sĩ cấp bảy, thoạt nhìn cậu bất quá chỉ mới mười sáu, mười bảy tuổi, độ tuổi này mà đạt được thành tựu như vậy cũng coi như không tồi.” Viên lão gật gật đầu, biểu tình trên mặt không rõ là hài lòng hay không hài lòng: “Nếu là thực vật có tính công kích, tôi quả thực có vài loại đề cử cho cậu.”

    Viên lão nói xong, liền cầm lấy máy tính trí năng ở bên cạnh, ngón tay lướt trên màn hình chọn ra vài loại.

    “Số này phần lớn đều là thực vật bình thường, sinh trưởng ở biên giới rừng rậm, giá cũng không tính là đắt.”

    “Sâu lười, chuẩn bị mỗi loại này năm mươi hạt.”

    “Biết rồi.” Âm thanh thực uể oải.

    “Ba trăm hạt.” Liên Kỳ Quang vẫn trầm mặc đánh gảy Viên lão.

    Viên lão giật mình: “Khô Mộc bạn nhỏ, tôi chọn cho cậu hơn mười loại đó.”

    “Tôi có tiền.” Mặt không chút biến sắc lấy ra thẻ lương, vật sính lễ của Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Đây là… nhìn tinh tạp trong suốt trong tay Liên Kỳ Quang, ánh mắt Viên lão hiện ra chút kinh ngạc: “Đây là, thẻ kim cương.”

    “Mỗi loại ba trăm hạt.” Lạnh nhạt đưa thẻ qua.

    “Tốt.” Vẻ kinh ngạc mắt biến mất, Viên lão lại khôi phục ý cười như cũ, xoay người bảo Trọng Cảnh đi tính tiền. Lúc quay lại, ánh mắt nhìn về phía Liên Kỳ Quang rõ ràng có chút gì đó khang khác.

    “Khô Mộc bạn nhỏ, trước đó không lâu tôi ngẫu nhiên có được một ít hạt giống, tôi tra xét rất nhiều tư liệu, lật tung cả mớ sách cổ, nhưng cũng không biết nguồn gốc của nó, không biết Khô Mộc bạn nhỏ có thể giúp tôi tham khảo chút không.” Viên lão rót cho Liên Kỳ Quang ly trà, cười hỏi.

    “Được.” Uống trà, không biến sắc gật gật đầu.

    “Vậy thực cám ơn Khô Mộc bạn nhỏ, mời qua bên này.” Viên lão đứng dậy.

    “Ông gọi tôi Khô Mộc là được.” Cậu đã không còn nhỏ.

    “Tốt, Khô Mộc.”

    “…”

    Hoàn Chương 43.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [44] Hoa Hồng

    *******

    Theo Viên lão tiến vào phòng tiếp khách bí mật, Liên Kỳ Quang nhàn nhã ngồi trên sô pha, mặt không biến sắc nhìn Viên lão mở ra tầng tầng phòng hộ, cuối cùng thật cẩn thận từ trong không gian đặc biệt lấy ra một cái hộp nhỏ cỡ lòng bàn tay.

    “Khô Mộc, cậu xem xem.” Viên lão ngồi xuống đối diện Liên Kỳ Quang, đặt hộp gỗ xuống bàn, nghiêm nghị chậm rãi mở ra, ước chừng khoảng mười hạt giống màu xám nâu nằm ở bên trong.

    ‘Đây là…’ Động tác uống trà của Liên Kỳ Quang khựng lại, nhìn hạt giống trong hộp, ánh mắt tĩnh lặng xẹt qua một tia dao động.

    “Khô Mộc, cậu biết nó sao?” Vẫn luôn quan sát Liên Kỳ Quang, Viên lão tự nhiên không bỏ qua mạt dao động kia.

    “Ân.” Mặt không chút biến sắc gật gật đầu, từng ngẫu nhiên nhìn thấy trong sách, sau đó quyển sách này bị tiểu thái tử nhìn thấy, tiểu thái tử dùng hơn mười dị năng giả hệ mộc hơn cấp hai mươi, vì cậu mà lai tạo loại thực vật đã biến dị ở thời tận thế này trở thành một loài thực vật hoàn toàn vô hại, xa xỉ tặng cho cậu.

    “Kia, đây là…” Nét mặt già nua của Viên lão có chút kích động.

    Liên Kỳ Quang đặt ly trà trong tay xuống, cầm một hạt giống lên. Viên lão trong lòng cả kinh, không kịp ngăn cản, chỉ có thể đau lòng cộng thêm khẩn trương nhìn hạt giống trong tay Liên Kỳ Quang.

    Liên Kỳ Quang niết hạt giống trong tay, phát hiện bên trong có dấu hiệu sinh mệnh, liền vận chuyển bí quyết trường sinh trong cơ thể chậm rãi rót vào trong hạt giống. Theo năng lượng được rót vào, hạt giống trong tay Liên Kỳ Quang chầm chậm vỡ ra, một chồi non nhú ra. Tiếp đó nó dùng tộc độ mắt thường có thể nhìn thấy chậm rãi phát triển cao lên, tiếp đó là cành, lá, cuối cùng là nụ hoa.

    Liên Kỳ Quang ngừng truyền dị năng, một gốc hoa hồng đỏ rực đẹp đẽ nở rộ trong tay, mùi hương dụ hoặc phiêu tán trong căn phòng, mê hoặc lòng người, Liên Kỳ Quang nhìn hoa hồng trong tay, nhíu mày, mùi hương này…

    “Cẩn thận.” Viên lão phản ứng trước hết, thoáng rùng mình, vội vàng đoạt lấy hoa hồng trong tay Liên Kỳ Quang, đặt xuống cái đài nhỏ trên bàn, mở lá chắn bao kín cây hoa, sau đó lại mở hệ thống tinh lọc không khí.

    “Mùi này có chút quái.” Viên lão trầm giọng nói.

    “Nó có thể mê hoặc lòng người.” Hoảng hốt trong mắt Liên Kỳ Quang tản đi, dần dần chỉ còn lại hàn khí vô hạn.

    “Khô Mộc, này rốt cuộc là loại thực vật gì?”

    “Hoa hồng.” Liên Kỳ Quang lãnh tĩnh mở miệng: “Vào… Vào ba ngàn năm trước, lúc vẫn chưa bắt đầu kì tận thế, nó là một loại hoa tượng trưng cho tình yêu. Truyền thuyết nói rằng nó dung hợp máu tươi của thần tình yêu, là hóa thân của ái tình cùng sắc đẹp.”

    Liên Kỳ Quang ngừng lại một chút mới nói tiếp: “Thời điểm đó, loại hoa này rất được yêu thích, không có lực công kích. Bất quá theo tận thế tới, thực vật cùng động vật đều biến dị, hoa hồng cũng không ngoại lệ.”

    “Thật sự là một truyền thuyết xinh đẹp.” Viên lão nhìn chằm chằm đóa hoa hồng bị cách ly, ánh mắt tỏa sáng, trên mặt mang theo biểu tình kích động quỷ dị.

    Bất quá…

    Giống như nghĩ tới gì đó, Viên lão đè nén trái tim kinh hoàng, xoay người nhìn Liên Kỳ Quang ngây ngô bên kia, nghiêm nghị nói: “Khô Mộc, cậu thật sự là dị năng giả hệ mộc bậc sĩ sao?”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Dị năng giả hệ mộc, trong tất cả các hệ thì nó là loại công kích yếu nhất. Lúc còn ở bậc sĩ, dị năng hệ mộc chỉ có thể dùng để đào tạo thực vật, chỉ tới khi đạt tới bậc nhân thì mới bắt đầu có lực công kích, chính là rất yếu.” Viên lão nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang, trầm giọng nói: “Hơn nữa, sức mạnh của dị năng hệ mộc không có tác dụng với hạt giống thời cổ xưa.

    “Ông có ý gì.” Liên Kỳ Quang sắc mặt lãnh tĩnh nhìn Viên lão, bàn tay đút trong túi chậm rãi ngưng tụ dị năng, chỉ cần lời nói kế tiếp của đối phương có một chút ác ý thôi, cậu liền trực tiếp kết liễu.

    Cậu không phải chưa từng ở chung với người khác, chỉ là ngoại trừ xã giao thông thường, đối mặt với những chuyện riêng, trước nay cậu luôn cảnh giác cao độ. Lời Viên lão tuy không rõ ràng nhưng lại làm cậu nghĩ tới phòng thí nghiệm ghê tởm trước kia.

    “Ý của tôi là, dị năng hệ mộc của cậu có phải xuất hiện biến dị.”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Xem ra tôi đoán đúng rồi.” Viên lão lẩm bẩm nói.

    Ánh mắt Liên Kỳ Quang hiện lên hàn quang, dị năng bắt đầu tăng lên.

    “Khô Mộc!” Viên lão đột nhiên ngẩng đầu, nghiêm túc nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang: “Chuyện dị năng biến dị, cậu nhất định phải giữ bí mật, biết không?”

    “…” Liên Kỳ Quang có chút ngẩn người.

    “Đừng không vui! Nếu dị năng biến dị của cậu bị đám già biến thái trong phòng thí nghiệm phát hiện, cậu biết kết cục của mình sẽ ra sao không?” Thấy sắc mặt Liên Kỳ Quang khác thường, Viên lão xụ mặt.

    Liên Kỳ Quang mím môi, mặt không biết sắc gật gật đầu.

    “Cậu biết thì tốt rồi, cho nên, ngàn vạn lần không cần nói cho người khác. Nếu có ai hỏi, cậu cứ nói dị năng của mình đã đạt tới bậc không, dù sao, cho đến nay chưa từng có dị năng giả hệ mộc nào đạt tới cấp bậc này, không ai biết nếu hệ mộc đạt tới bậc không thì sẽ có bao nhiêu sức mạnh, cậu cứ ngụy trang như vậy, sẽ không bị dễ dàng phát hiện.”

    “Ân.” Ngây ngô gật gật đầu, dị năng trong tay lặng lẽ tản đi.

    “Hừ! Đám lão già biến thái trong phòng thí nghiệm, cả ngày chỉ biết làm những chuyện ghê tởm, cũng không sợ ngày nào đó báo ứng tới, chết không toàn thây.” Viên lão lầm bầm mắng, chậm rãi nhìn qua cây hoa hồng, phẫn hận trong mắt cũng lộ rõ ràng.

    Liên Kỳ Quang nghiêng đầu, lãnh tĩnh nhìn bóng dáng Viên lão, đáy mắt xẹt qua một mạt suy tư.

    ‘Giống như đã biết cái gì đó.’

    “Khô Mộc, chuyện hôm nay thực cám ơn cậu.” Nhìn đóa hoa hồng nở rộ, Viên lão khôi phục bộ dáng hài lòng, vui sướng.

    “Không cần cám ơn.” Mặt không chút biến sắc nâng ly trà: “Cho tôi vài hạt giống hoa hồng là được.”

    “…” Viên lão.

    Một sinh mười, mười sinh trăm, cậu dùng trường sinh bí quyết thúc đẩy hoa hồng mau lớn, sau đó lấy được hạt giống, tiếp đó cứ tương tự như vậy. Vậy là cậu có thể có được rất nhiều hạt.

    Có thể mê hoặc lòng người, là vũ khí tốt a.

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    “Khô Mộc!”

    Về tới học viện, Liên Kỳ Quang chân trước về bước vào ký túc xá, Mễ Tiểu Bảo liền ‘xoẹt’ một tiếng vọt tới, túm lấy cánh tay Liên Kỳ Quang. Liên Kỳ Quang lạnh nhạt nhìn bàn tay đang túm lấy mình, bắt đầu suy tư xem có cần rút Thiên Minh ra hay không.

    “Khô Mộc! Đi!” Không để ý tới suy nghĩ của Liên Kỳ Quang lúc này, Mễ Tiểu Bảo túm Liên Kỳ Quang muốn kéo ra ngoài.

    “Làm gì?” Liên Kỳ Quang ổn định thân mình, lãnh tĩnh nhìn Mễ Tiểu Bảo đang cố sống cố chết kéo mình đi.

    “Chúng ta đi tìm viện trưởng, nói ông hủy chuyện ước chiến của cậu với Khả Dĩnh.”

    “Vì cái gì phải hủy.”

    “Cậu choáng đầu à! !” Mễ Tiểu Bảo phẫn nộ nhìn Liên Kỳ Quang: “Khả Dĩnh là bậc sĩ cấp sáu hệ tác chiến năm hai, cậu thì sao? Hệ cứu viện, hơn nữa ngay cả dị năng cũng không có! Chẳng lẽ cậu không hiểu? Chị ta cố ý nhắm vào cậu. Trận đấu này cho phép xảy ra ngoài ý muốn, chị ta muốn hủy cậu! Cậu có hiểu không a! !”

    “…” Liên Kỳ Quang không chút biến sắc nhìn Mễ Tiểu Bảo, thật lâu sau, trầm mặc rút tay mình lại, xoay người đi vào phòng: “Tôi biết.” Cho nên, tôi sẽ hảo hảo chỉ đạo cô ta.

    “Khô Mộc!” Mễ Tiểu Bảo phẫn nộ rống giận: “Đám Khuynh Y nói cậu máu lạnh vô tình, ích kỷ tự đại, một người không có tim. Nhưng mình không tin, mình cảm thấy, cậu không phải người như vậy, chỉ là cậu tịch mịch quá lâu, ánh mắt của cậu vẫn chưa nhìn thấy hết, cậu sợ tổn thương nên vẫn luôn tránh né.”

    “…” Bước chân Liên Kỳ Quang hơi khựng lại, sợi tóc hỗn loạn che khuất nửa gương mặt, vành nón rộng thùng thình tạo thành bóng ma, chỉ lộ ra khóe môi hơi mím.

    “Chính là hiện giờ mình phát hiện, bọn họ nói đều là sự thật. Cậu là một người máu lạnh, vô tình, ích kỷ, tự đại! Người giống như cậu, vĩnh viễn sẽ không tiếp nhận sự quan tâm của người khác, thế giới của cậu, chỉ có một mình mình mà thôi! !” Giống như muốn phát tiết hết toàn bộ ủy khuất trong lòng mấy ngày nay, Mễ Tiểu Bảo rít gào xong liền xoay người chạy ra khỏi phòng.

    Ánh tà dương xuyên thấu qua cửa sổ chiếu rọi xuống mặt đất, nhưng không có độ ấm, lạnh lẽo thấu tới tận xương tủy.

    Liên Kỳ Quang cúi đầu đứng trong phòng, vành mũ rộng che khuất biểu tình của cậu lúc này, thân thể gầy yếu dưới ánh trời chiều tạo thành một chiếc bóng thật dài trong phòng.

    Giờ phút này, thế giới này, chỉ còn lại một mình cậu.

    _______

    Hoàn Chương 44.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [45] Thăng Cấp

    *******

    Liên Kỳ Quang cũng không phải tự đại, đối với cậu mà nói, thế giới này hoàn toàn xa lạ, cậu không biết ngay một giây sau sẽ phát sinh chuyện gì, hiện giờ, cậu quá yếu. Cho dù có khôi phục lại thực lực trước kia, nhưng đã tự mình kiến thức thực lực bậc không của Hạ Hầu Thiệu Huyền, Liên Kỳ Quang không rõ trên thế giới lạ lẫm này ẩn giấu bao nhiêu cao thủ như Hạ Hầu Thiệu Huyền, cậu chỉ biết, mình phải mạnh hơn, mạnh hơn nữa.

    Ước chiến với Khả Dĩnh đã gần kề, kinh nghiệm đời trước cùng tinh hạch trong không gian làm Liên Kỳ Quang mơ hồ cảm giác mình sắp đột phá.

    Thầm hiểu mình hiện giờ cần một nơi thực yên tĩnh. Người đầu tiên Liên Kỳ Quang nghĩ tới là viện trưởng Khanh Mộc Vanh.

    Khanh Mộc Vanh cũng coi là bạn thâm giao, không nói hai lời, trực tiếp gọi Kim An Kỳ xin nghỉ, tiếp đó dẫn Liên Kỳ Quang tới phòng riêng của mình trong học viện, sau khi để lại đầy đủ dịch dinh dưỡng liền rời đi.

    Liên Kỳ Quang cũng không biết mình ngây người ở đó bao lâu, năng lượng trong cơ thể điên cuồng vận chuyển, cậu không thể dừng lại, cũng không dám dừng lại. Chỉ cần một thoáng mất tập trung, sức mạnh kia sẽ mất khống chế mà xé toạc thân thể, gây ra cơn đau đớn tê tâm liệt phế. Loại cảm giác này làm Liên Kỳ Quang có chút khẩn trương, đời trước, chưa từng xuất hiện tình huống này, chẳng lẽ, xuất hiện sự cố gì đó?

    Lúc hoảng hốt, Liên Kỳ Quang giống như trở về đời trước. Trong khu chạy nạn dơ bẩn hỗn độn, cậu bé nhỏ gầy ngồi xổm dưới đất, ngơ ngác nhìn người phụ nữ nằm trên tấm ván gỗ, gương mặt nhỏ nhắn bẩn hề hề mang theo mờ mịt cùng vô thố.

    Liên Kỳ Quang lơ lửng trên không trung, lãnh tĩnh nhìn một màn kia, lồng ngực có chút nhói đau.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, hết tối, lại sáng, sau đó lại tối. Cậu bé vẫn như cũ duy trì bộ dáng đó, ngơ ngác nhìn người phụ nữ trên tấm ván, nhưng bà ta, thủy chung không hề mở mắt.

    Sau đó, một đám nam nhân mặc quần áo giống nhau tiến vào căn phòng nhỏ, trừ bỏ tấm ván gỗ dưới thân người phụ nữ thì chẳng còn gì khác, hùng hùng hổ hổ nhét người phụ nữ vào trong một cái túi to, tiếp đó giống như khi tới, vội vàng rời đi, hệt như sợ bị cái gì đó lây nhiễm.

    Trong căn phòng tối đen, tĩnh lặng đến mức có thể làm người ta hỏng mất. Không có ánh mặt trời, không có âm thanh, giống như hoàn toàn ngăn cách với thế giới bên ngoài. Cậu bé ngồi dưới đất, cuộn thân mình khô gầy, ngơ ngác nhìn tấm ván gỗ trống rỗng.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, một giọt nước mắt chậm rãi theo khóe mắt cậu bé chảy xuống, rất nhanh, tiếng khóc vang vọng trong căn phòng nhỏ u ám. Kinh hoảng, vô thố, còn có tuyệt vọng với tương lai.

    Liên Kỳ Quang lơ lững trong không trung, mặt không biến sắc nhìn cậu bé co thành một đoàn gào khóc. Cậu đưa tay, muốn chạm vào thân thể cậu bé, chính là lại bị một lực mạnh bắn ngược trở lại.

    Liên Kỳ Quang mím môi, trầm mặc rụt tay lại. Lồng ngực đau đớn làm cậu hít thở không thông, ngón tay nhẹ nhàng đảo qua khóe mắt cay xè, nhưng mà, chỉ là một mảnh khô khốc.

    Năm đó, người quan trọng nhất trong sinh mệnh cậu, cũng là ánh mặt trời duy nhất đã mãi mãi rời xa cậu. Cậu, vĩnh viễn bị giam cầm trong bóng tối.

    ‘Mẹ…”

    Một tiếng thì thào trầm thấp chậm rãi tản ra, không gian xung quanh bắt đầu vặn vẹo.

    Trong phòng, Liên Kỳ Quang hai mắt vốn nhắm chặt, vẻ mặt ẩn nhẫn, đột nhiên mở bừng mắt. Một mạt sáng trắng chợt lóe. Nhìn hoàn cảnh xa lạ xung quanh, Liên Kỳ Quang trầm mặc hồi lâu, chậm rãi tìm lại ý thức.

    Mặt không chút biến sắc cúi đầu, trầm mặt nhìn đôi tay mình.

    ‘Hệ mộc bậc nhân cấp hai.’

    ‘Hệ hỏa cùng hệ băng, bậc sĩ cấp bảy.’

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    Ngày Liên Kỳ Quang cùng Khả Dĩnh ước chiến đã tới, sáng sớm, đã có người lục đục tiến vào sân huấn luyện, tốp năm tốp ba giành trước những vị trí tốt nhất, trò chuyện vui vẻ.

    Đối với trận tỉ thí hôm nay, không ai xem trọng Liên Kỳ Quang, những lời xì xầm đều tỏ vẻ khinh thường cùng xem nhẹ Liên Kỳ Quang.

    “Khô Mộc đâu? Sao còn chưa tới?” Khuynh Y đứng ở lối vào sân huấn luyện trông mòn con mắt, vẻ mặt lo lắng.

    “Không phải chạy trốn rồi đi?” Phong Thanh Dương lười nhác tựa vào tường, nhàn nhã chơi game.

    “Sẽ không, Khô Mộc không phải người như thế.” Mễ Tiểu Bảo trừng mắt nhìn Phong Thanh Dương, kiên định mở miệng.

    Phong Thanh Dương liếc mắt xùy một tiếng, tiếp đó không phản ứng tới Mễ Tiểu Bảo, bất quá, ánh mắt lại lén lút chú ý hướng tiến vào sân huấn luyện, ngay cả game bị over cũng không phát hiện.

    “Cậu ta không tới cũng tốt.” Lam Kỳ mở miệng: “Khả Dĩnh cố ý đối địch, này là chuyện mọi người đều biết, nếu hai bọn họ thật sự giao thủ, Khả Dĩnh nói không chừng sẽ hạ độc thủ, dù sao trên sân huấn luyện, cho phép xảy ra ngoài ý muốn.”

    “Nếu thật là vậy thì tốt biết bao.” Khuynh Y hừ lạnh: “Cái tên kia tự đại như vậy, sao có thể lâm trận bỏ chạy.”

    “Chậc.” Phong Thanh Dương cũng không còn tâm tư chơi game, dứt khoát nhét vào túi, nhào tới túm lấy cổ Mễ Tiểu Bảo: “Nhóc Cừu Ly Mạch kia lại chết ở đâu rồi? Tính ra cũng gần hai tháng rồi không thấy cậu ta.”

    “Ai biết tên đáng ghét kia chạy đi đâu a.” Khuynh Y bĩu môi: “Cả ngày thần thần bí bí, mỗi lần ở cùng một chỗ với cậu ta tôi đều cảm thấy rợn hết da gà.”

    “Nếu Ly Mạch ở thì tốt rồi.” Lam Kỳ thấp giọng nói: “Nếu cậu ta ở, Khả Dĩnh nhất định không dám chạy tới ban nhất khiêu khích.”

    Lời Lam Kỳ vừa nói làm mọi người nhất thời trầm mặc, đúng vậy, nếu Kiều Ly Mạch ở, cậu ta mạnh như vậy, nhất định có thể giải quyết phiền toái này.

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    “Quý học trưởng.” Nhìn thấy Quý Sĩ Lâm, ánh mắt Khả Dĩnh sáng ngời, vui vẻ chạy qua, nũng nịu kêu.

    “Khả Dĩnh học muội?” Làm như vừa mới phát hiện Khả Dĩnh, Quý Sĩ Lâm có chút kinh ngạc.

    “Học trưởng, sao anh lại ở trong này?”

    “Nghe nói hôm nay học muội phải tỷ thí nên đặc biệt tới cổ vũ.” Quý Sĩ Lâm tươi cười, ôm hòa nhìn cô gái.

    “Học trưởng…” Khả Dĩnh đỏ mặt, thẹn thùng cúi thấp đầu.

    Nhìn bộ dáng cúi đầu ngượng ngùng vò vò góc áo của Khả Dĩnh, trong mắt Quý Sĩ Lâm xẹt qua một mạt chán ghét, nhưng rất nhanh liền dấu đi: “Nghe nói đối thủ của em hôm nay là Liên Kỳ Quang của hệ cứu viện?”

    “Dạ, chính là phế vật kia.” Nói tới Liên Kỳ Quang, thẹn thùng trên mặt Khả Dĩnh tán đi, thay thế là tràn đầy xem thường.

    “Liên Kỳ Quang a.” Gương mặt ôn hòa của Quý Sĩ Lâm chậm rãi nổi lên một mạt bất đắc dĩ cùng thương tiếc: “Học muội, tuy anh biết nói vậy không tốt, nhưng anh thực hi vọng em có thể nương tay một chút, dù sao Liên Kỳ Quang trước kia cũng từng…”

    “A?” Khả Dĩnh ngây ngốc, kinh ngạc nhìn Quý Sĩ Lâm, giống như không tin được những gì mình nghe thấy.

    “Học muội, có thể chứ?” Quý Sĩ Lâm ôn hòa nhìn Khả Dĩnh, nhíu nhíu mày, ba phần sầu, bảy phần khó xử. Giống như đang cố nén khuất nhục, hướng người ta cầu tình.

    “Học trưởng, anh đừng như vậy, em đáp ứng, em sẽ nương tay.” Khả Dĩnh nắm lấy tay Quý Sĩ Lâm, vẻ mặt đau lòng cam đoan.

    “Vậy thực cám ơn học muội.” Mày Quý Sĩ Lâm hơn dãn ra, một mạt tươi cười ôn nhu lại có chút miễn cưỡng gợi lên bên khóe môi.

    “Sẽ không, vì học trưởng, em cam tâm tình nguyện.” Khả Dĩnh kiên định gật gật đầu, nhưng lúc cúi đầu thì nào còn nửa phần ôn nhu săn sóc? Chỉ thực âm trầm cùng dữ tợn.

    ‘Liên Kỳ Quang! Liên Kỳ Quang! ! ! Vốn tao chỉ tính toán phế mày nhưng vẫn chừa lại tánh mạng, chính là mày không nên làm học trưởng nhớ kỹ mày, thậm chí còn thay mày cầu tình! Tao phải giết chết mày! Học trưởng, anh ấy chỉ có thể là của tao! ! !’

    Nhìn Khả Dĩnh cúi đầu, Quý Sĩ Lâm lén lút rút lại bàn tay bị Khả Dĩnh nắm lấy, sắc mặt trở nên chán ghét, một mạt ngoan lệ xẹt nhanh qua ánh mắt.

    _______

    Hoàn Chương 45.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi