Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 46-48

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [46] Tập Chiến

    ********

    Cả sân huấn luyện to lớn thực ồn ào náo nhiệt, trên khán đài chật ních người xem. Khả Dĩnh thay trang phục chiến đấu, theo một mảnh tiếng hoan hô bước lên đài tỉ thí.

    Không thể không nói, Khả Dĩnh quả thực có thể xem là một mỹ nhân, quần áo màu lam tươi đẹp bao lấy những đường cong mê người, mái tóc dài màu lam buộc gọn lên cao, thiếu đi vài phần nhu mì đáng yêu, tăng thêm phần oai hùng hiên ngang.

    “Viện trưởng, Liên Kỳ Quang rốt cuộc đi đâu rồi? Sao bây giờ vẫn chưa tới?” Nhìn cổng vào sân huấn luyện vẫn trống rỗng như cũ, Kim An Kỳ có chút lo lắng.

    “Không vội, không vội.” Khanh Mộc Vanh vuốt đôi mắt ti hí của mình, cười quỷ dị.

    “Đã tới lúc này rồi, nếu còn không tới sẽ bị tuyên bố bỏ quyền.”

    “Bỏ quyền chẳng lẽ không tốt sao? Các người không phải đều không tin tưởng em ấy sao?” Khanh Mộc Vanh lười biếng tựa vào lưng ghế, nhàn nhã uống trà.

    “Chúng ta quả thực không tin tưởng, chính là nếu trò ấy thất ước, không chiến mà chạy thì chính là đào binh. Viện trưởng, thầy biết trường quân đội sẽ xử lý đào binh thế nào mà. Cả đời này của trò ấy sẽ bị hủy.”

    “An Kỳ, xúc động như vậy thực không giống cô.” Khanh Mộc Vanh híp mắt, ý tứ sâu sa nhìn Kim An Kỳ.

    Kim An Kỳ sửng sốt, biểu tình chậm rãi trầm tĩnh lại, xoay người ngồi xuống, nhàn nhạt nói: “Hiện giờ mặc kệ thế nào, trò ấy cũng là học trò của tôi, làm giáo viên, tôi có trách nhiệm vì trò ấy phụ trách.

    “A, thật là một cô giáo tốt làm người ta cảm động a.” Khanh Mộc Vanh cười quỷ dị.

    ※※※ cảnh tượng phân cách tuyến ※※※

    “Sao lại thế này? Người đâu? Tên phế vật kia đâu! ?”

    “Ha ha… tên phế vật kia, chẳng lẽ bị dọa không dám tới?”

    “Hừ! Hóa ra phế vật ban nhất này không chỉ là phế vật mà còn nhu nhược.”

    Đợi thật lâu vẫn không thấy Liên Kỳ Quang xuất hiện, người trên khán đài bắt đầu nóng nảy. Khả Dĩnh đứng trên đài tỷ thí, ngoài mặt không hiện, nhưng trong lòng lửa giận đang phừng phừng tích tụ.

    ‘Phế vật chết tiệt, tao nhất định phải giết mày!’

    Tiếng nghị luận xung quanh rõ mồn một truyền vào trong tai, đám Khuynh Y lửa giận đầy mình nhưng lại không có cách nào, chỉ có thể cắn răng nhẫn nại.

    “Tên kia không phải thật sự không tới đi?” Phong Thanh Dương nhìn cổng vào, lẩm bẩm.

    “Không! Cậu ấy nhất định sẽ tới.” Mễ Tiểu Bảo cắn răng kiên trì: “Nếu cậu ấy đã nói thì nhất định sẽ làm được.”

    “Trận chiến này đã định rồi, nếu cậu ta không tới thì chính là đào binh, học viện quân đội sẽ không dung chứa đào binh.” Lam Kỳ thấp giọng nói, hai nắm tay siết chặt, khớp xương xám ngắt làm người ta sợ hãi.

    “Có phải đã xảy ra chuyện gì không?” Đại não Khuynh Y chợt lóe, mở miệng nói.

    “Khuynh Y, cậu đừng nói vậy.” Mễ Tiểu Bảo căng thẳng, buồn bực trừng mắt.

    “Tôi nói bậy gì chứ? Chẳng lẽ loại chuyện này không có khả năng phát sinh sao? Cậu ta cũng không phải…” Còn chưa nói hết đã nghẹn ngay cổ họng, Khuynh Y trợn to mắt, kinh ngạc nhìn phía sau Mễ Tiểu Bảo.

    Mọi người cũng sửng sốt, lập tức xoay người, chỉ thấy Liên Kỳ Quang trầm mặc đứng ở cổng vào sân huấn luyện.

    “Khô Mộc…”

    Cả sân huấn luyện to như vậy chìm trong một mảnh yên tĩnh quỷ dị. Liên Kỳ Quang một thân mặc áo khoác thể tao màu đen cao cổ, hai tay đút túi quần, mặt không biến sắc thong dong tiến vào.

    Mái tóc hỗn loạn che khuất ánh mắt, vành mũ rộng thùng thình tạo thành bóng ma, chỉ lộ ra cái cằm tinh xảo cùng khóe môi mím nhẹ.

    Dưới ánh nhìn chăm chú của mọi người, Liên Kỳ Quang từng bước thong thả đi lên đài tỷ thí, cả sân huấn luyện to lớn chỉ còn vang vọng tiếng bước chân của cậu.

    “Người kia, thế nhưng, thế nhưng thật sự tới.” Nhìn thoáng qua Liên Kỳ Quang, Khuynh Y thấp giọng thì thào.

    Đứng trên đài, Liên Kỳ Quang chậm rãi ngẩng đầu, lãnh tĩnh nhìn Khả Dĩnh. Trong nháy mắt một cỗ áp lực bức người nghênh diện phóng tới, Khả Dĩnh trong lòng cả kinh, cả người bị bức lui về sau mấy bước, không thể ngăn chặn nhịp tim gia tốc cùng cảm giác e ngại. Khả Dĩnh kinh ngạc nhìn Liên Kỳ Quang đối diện.

    Loại cảm giác này, chẳng lẽ.

    Không! Không có khả năng! Nó là phế vật! Một phế vật song phế dị năng thể năng, vừa nãy nhất định là ảo giác, nhất định là vậy! !

    Cường ngạnh xem nhẹ cảm giác sợ hãi đang kêu gào trong cơ thể, Khả Dĩnh mỉm cười, ôn nhu hiền lành, xinh đẹp vô cùng: “Thế nhưng thật sự đến đây.”

    “Ngủ quên.” Nhàn nhạt lên tiếng, chậm rãi thu hồi ánh mắt, cúi đầu nhìn mũi chân mình.

    Điều này càng làm Khả Dĩnh xác định, vừa nãy hết thảy đều là ảo giác, kẻ trước mắt chính là một tên phế vật.

    “Hiện giờ cầu xin tha thứ vẫn còn kịp.” Theo lá chắn phòng hộ dâng lên, khắp sân huấn luyện vang vọng tiếng reo hò cổ vũ: “Tao sẽ cho mày chết nhẹ nhàng một chút.” Câu cuối cùng Khả Dĩnh nói rất khẽ, chỉ có hai người nghe thấy. Trên mặt vẫn thường trực ý cười, làm người ta vẫn cảm thấy Khả Dĩnh vẫn thực ôn nhu săn sóc.

    “Hiện giờ cô cầu xin tha thứ, đã không còn kịp rồi.” Không chút biến sắc ngẩng đầu, một hạt giống lặng lẽ kẹp giữa hai đầu ngón tay.

    “Hừ! Tao thật muốn xem xem mày có thể mạnh miệng tới khi nào!” Khả Dĩnh hừ lạnh một tiếng, ánh mắt âm độc nhìn Liên Kỳ Quang. Ngọn lửa bậc sĩ cấp sáu ngưng tụ trong tay, không hề có một chút nào thu giảm, xem ra, Khả Dĩnh đã hạ quyết tâm một kích trí mạng.

    Trên khán đài, Quý Sĩ Lâm nhìn hai người bên trong lá chắn phòng hộ, khóe miệng khẽ gợi lên một độ cung lạnh như băng.

    Đám Mễ Tiểu Bảo nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang, hai tay siết chặt, trên mặt bắt đầu toát mồ hôi lạnh.

    ‘Đi tìm chết đi!’ Gương mặt Khả Dĩnh lộ ra điên cuồng, ngọn lửa thật lớn hệt như một con mãng xà càn quét lao về phía Liên Kỳ Quang vẫn đứng yên như bàn thạch.

    Nhất thời, tiếng kinh hô nổi lên bốn phía, ánh mắt mọi người nhìn về phía Liên Kỳ Quang đều mang theo thương hại. Dị năng bậc sĩ cấp sáu, đối với một phế vật không có dị năng mà nói, tuyệt đối là đòn tấn công hủy diệt.

    Khoảnh khắc gần kề, Liên Kỳ Quang chậm rãi ngẩng đầu, lãnh tĩnh nhìn ngọn lửa nghênh diện đánh tới. Một luồng sáng xanh biếc nhàn nhạt chậm rãi tản ra, một lá chắn phòng hộ dựng ngay trước mặt. Ngọn lửa lao tới hệt như bị thứ gì đó cản trở, bùng cháy ngay trước người Liên Kỳ Quang nửa mét.

    Ngọn lửa chậm rãi nhỏ đi, thẳng đến cuối cùng, tan thành mây khói.

    “…” Kim An Kỳ đang chuẩn bị ra tay cứu người.

    “…” Mọi người.

    “Này… này sao có thể?” Khả Dĩnh mở to mắt không thể tin nhìn ngọn lửa tan biến, sững sờ tại chỗ.

    Lá chắn xanh biếc tản đi, Liên Kỳ Quang chậm rãi vươn tay, lãnh tĩnh nhìn Khả Dĩnh: “Tôi nói, hiện giờ cô cầu xin tha thứ, đã không còn kịp.”

    Niết vỡ hạt giống trong tay rắc xuống đất, một gốc cây cao hai mét, cứng rắn, đầy gai nhọn như thép xuyên qua mặt đất, từng chút từng chút bò lan về phía Khả Dĩnh. Không khó tưởng tượng, nếu bị những chiếc gai đó đụng phải, kết cục tuyệt đối không hề thua kém hình phạt lăng trì thời cổ xưa.

    “Không!” Khả Dĩnh hoảng sợ mở to mắt, nhanh chóng trốn ra phía sau. Ám quang trong mắt Liên Kỳ Quang chợt lóe, tay trái xòe ra hướng về phía mặt đất, một sợi dây leo bắt đầu bò lan ra, nhanh chóng hướng về phía Khả Dĩnh đang trốn chạy.

    “Cút ngay!” Khả Dĩnh hét chói tai, một đám cầu lửa phóng về phía gai nhọn bên người, chính là dị năng bậc sĩ cấp sáu sao có thể đối kháng bậc nhân cấp hai, cầu lửa căn bản không có bất cứ tác dụng nào.

    Dây leo từ mặt đất phía sau Khả Dĩnh lũi lên, quấn lấy thân thể, treo Khả Dĩnh lơ lửng trên không trung. Những chiếc gai mềm lúc tiếp xúc với Khả Dĩnh liền trở nên cứng rắn, đâu sâu vào trong da thịt, làm cô ta thét chói tai.

    “Không! Không cần! Cứu tôi! Cút! Cút ngay a! ! !” Đau đớn trên người làm Khả Dĩnh tựa hồ phát điên không ngừng phóng ra cầu lửa, ngón tay Liên Kỳ Quang khẽ nhúc nhích, lúc Khả Dĩ phóng ra một quả cầu lửa đập vào thân dây leo, nó giống như bị đau, đột nhiên thả ra, Khả Dĩnh thẳng tắp rớt xuống đất.

    Xung quanh vang vọng một mảnh kinh hô, bên dưới chính là một mảnh gai cứng rậm rạp a.

    “A a a! ! ! ! !” Một tiếng kêu thảm thiết thê lương nhất thời vang vọng khắp sân huấn luyện, làm người ta sởn gai ốc.

    ________

    Hoàn Chương 46.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [47] Giết Gà Dọa Khỉ

    ******

    Trên sân huấn luyện yên tĩnh, chỉ còn lại tiếng hít thở nặng nề. Liên Kỳ Quang thong dong bước tới, trầm mặc đi tới mảnh đỏ tươi ở giữa bụi gai, đi đến đâu, đám gai liền dời đi, vì cậu mở ra một con đường.

    Giữa cụm gai nhọn, Khả Dĩnh mềm nhũn nằm chính giữa, những chiếc gai cứng như sắt thép đâm xuyên qua bả vai, cánh tay, thân mình. Toàn thân cao thấp cơ hồ không còn nơi nào hoàn hảo. Hô hấp mỏng manh như có như không, giống như bất cứ lúc nào cũng có thể trở thành một ti thể lạnh băng.

    Máu đỏ tươi theo gai nhọn từng giọt từng giọt tích xuống nền đất, chậm rãi ngưng tụ thành một vũng máu. Mùi máu tanh ngọt tràn ngập không khí, trước sau vẫn quen thuộc như một.

    Liên Kỳ Quang từ trên cao nhìn xuống Khả Dĩnh tựa như bị huyết tế giữa khóm gai, gió thổi bay lọn tóc hỗn độn trước mắt, một đôi ngươi sâu thẳm lộ ra trước mắt mọi người, lạnh như băng, sâu trong phiến hắc ám đó là vô số hài cốt chất chồng lên nhau, mà mạt sáng còn sót lại tựa hồ cũng chỉ là thi thể lạnh như băng.

    Quang mang xanh nhạt ngưng tụ trong tay, màu xanh biếc tượng trưng cho tân sinh cùng hi vọng, nhưng hôm nay, trong mắt mọi người lại chính là giết chóc làm người ta sợ hãi. Liên Kỳ Quang vươn tay, ánh sáng chậm rãi bao lấy Khả Dĩnh.

    “Mày… mày, muốn làm cái gì?” Âm thanh mỏng manh cơ hồ không thể nghe thấy.

    “Cô biết không? Tôi đã giết rất nhiều người.” Giọng điệu bình thản chẳng chút phập phồng, giống như cậu đang nói một chuyện thường ngày không hề nguy cấp: “Tôi không phải người tốt, hoặc có thể nói, tôi là một kẻ độc ác tâm ngoan thủ lạt hơn bất kì kẻ nào. Tôi chưa từng quên mình làm thế nào sinh tồn, chính là, các người không biết. Cho nên mới dám muốn làm gì thì làm như vậy.”

    Theo ánh sáng xanh biếc vây kín, Khả Dĩnh chỉ cảm thấy cơn đau đớn như bị xé rách chầm chậm lan tràn từng tấc cơ thể, theo cơn đau kia, sức mạnh vốn tràn ngập trong thân thể cũng từng chút biến mất.

    “Không… Không! Không cần a a ! ! ! !” Tựa hồ nhận ra cái gì, Khả Dĩnh hoảng sợ mở to mắt, không biết lấy sức mạnh từ đâu, bắt đầu điên cuồng vùng vẫy. Gai nhọn xuyên thấu qua thân thể cũng vì động tác mà không ngừng tăng lên, máu tươi chảy ra ngày càng nhiều, làm những chiếc gai xung quanh cũng nhuộm thành màu đỏ xinh đẹp. Chính là Khả Dĩnh không thèm để ý, cô ta không thể để Liên Kỳ Quang tiếp tục, cho dù phải liều chết!

    Cô ta sợ chết, nhưng càng sợ hơn chính là sống không bằng chết.

    “Không! Không cần! Van xin cậu! Van xin cậu! Tôi không dám nữa! Tha cho tôi! Không cần a a! Không cần…” Tiếng kêu thảm thiết vang vọng trên sân huấn luyện yên tĩnh làm da đầu người ta run lên, rợn gai ốc.

    Bàn tay Liên Kỳ Quang đột nhiên nắm lại, quang mang trên người Khả Dĩnh tản đi, mang theo màu đỏ nhàn nhạt.

    Khả Dĩnh mềm nhũn ngã xuống đám gai, hơi thở mong manh, mở to ánh mắt trống rỗng nhìn Liên Kỳ Quang, gương mặt dữ tợn đầy oán hận cùng nguyền rủa, thân thể rách nát đầy máu, phá lệ đáng sợ cùng quỷ dị.

    “Trò ấy…” Kim An Kỳ kinh ngạc nhìn đoàn ‘máu thịt’ giữa đám gai nhọn, khô khốc hé miệng.

    “Đã không còn dị năng dao động.” Khanh Mộc Vanh mở mắt, nghiêm nghị nhìn Khả Dĩnh: “Dị năng của trò ấy, đã bị phế.”

    Một câu chấn động toàn trường, nhất thời khắp sân huấn luyện vang lên tiếng hít sâu. Biểu tình đám người nhìn Liên Kỳ Quang đều thay đổi, chán ghét, e ngại, hoài nghi. Dị năng bị phế, kia tuyệt đối là sống không bằng chết. Hơn nữa, cậu ta đã làm thế nào.

    “Liên Kỳ Quang! Cậu thật quá đáng! !” Một tiếng rống phẫn nộ pha lẫn ‘bi thống’ trong bầu không khí yên tĩnh lúc này phá lệ rõ ràng.

    Quý Sĩ Lâm bước xuống khán đài, vẻ mặt không thể tin cùng phẫn nộ nhìn Liên Kỳ Quang: “Khả Dĩnh đã thua rồi, lại còn bị thương nghiêm trọng như vậy, sao cậu còn không buông tha mà phế bỏ dị năng của em ấy! Cậu có biết đối với chúng ta dị năng đại biểu cho điều gì không? Cậu làm vậy là hoàn toàn hủy em ấy, điều này làm em ấy so với chết còn khó chịu hơn.”

    “…” Liên Kỳ Quang xoay người, không chút biến sắc nhìn gương mặt vạn phần bi thống của Quý Sĩ Lâm, trong lòng dâng lên một trận ghê tởm.

    “Liên Kỳ Quang! Cậu mau trả lại dị năng cho Khả Dĩnh! Tôi nghĩ mọi người sẽ tha thứ cho cậu.” Cơn giận qua đi, gương mặt Quý Sĩ Lâm khôi phục vẻ ôn hòa thường ngày, khuyên nhủ nói: “Tuy tôi không biết cậu làm thế nào, nhưng nếu đã có thể phế bỏ thì cậu nhất định có biện pháp khôi phục, nhất định có thể giúp Khả Dĩnh khôi phục dị năng đúng không? Khả Dĩnh là dị năng hệ hỏa, cậu lấy đi cũng không dùng được, cậu mau trả lại đi, mọi người sẽ không xem cậu là dị tộc.”

    Lúc này tất cả mọi người đều hiểu ý tứ của Quý Sĩ Lâm, ánh mắt nhìn Liên Kỳ Quang lại càng không tốt. Quý Sĩ Lâm nói dị tộc chỉ có một ý tứ, Liên Kỳ Quang là một dị tộc có khả năng lấy đi dị năng của người khác để đề cao chính mình.

    Liên Kỳ Quang không chút biến sắc nhìn Quý Sĩ Lâm, trầm mặc hồi lâu, thản nhiên mở miệng: “Anh, tính là gì.”

    “Cậu… Liên Kỳ Quang! Đừng cáu kỉnh!” Đầu tiên là khổ sở vì Liên Kỳ Quang vô lễ, sau đó là ra mặt nói chính nghĩa.

    Lãnh tĩnh nhìn Quý Sĩ Lâm, Liên Kỳ Quang chậm rãi bước xuống đài tỷ thí, theo Liên Kỳ Quang tới gần, sắc mặt Quý Sĩ Lâm khẽ biến, hơi lùi về sau, âm thầm ngưng tụ dị năng, chuẩn bị động thủ bất kì lúc nào.

    Dừng lại trước mặt Quý Sĩ Lâm tầm ba mét, ánh mắt tĩnh mịch, gương mặt lãnh tĩnh, quét mắt nhìn một vòng sân huấn luyện. Trầm mặc một lát, đột nhiên, ánh mắt Liên Kỳ Quang khẽ co rút, ngẩng đầu nhìn thẳng tới Quý Sĩ Lâm. Khí thế cùng uy nghiêm của cường giả bậc nhất nhân loại không chút áp chế, hệt như mưa rền gió dữ càn quét sắp sân huấn luyện.

    Trong phút chốc, tất cả mọi người ở đâu đều cảm thấy thân thể trầm xuống, lồng ngực nặng nề, cả người bị uy áp âm lãnh cường đại kềm chặt, không thể nhúc nhích.

    Sợ hãi! Cảm giác này từ sâu trong nội tâm lan tràn khắp toàn thân. Hơi thở lạnh lẽo đầy huyết tinh cùng sát khí thổi quét quanh cơ thể. Giống như ngay giây tiếp theo sẽ bị chém giết, trở thành một thi thể lạnh như băng.

    Quý Sĩ Lâm đứng gần Liên Kỳ Quang nhất lại càng không xong, dị năng vốn ngưng tụ trong cánh tay bị cỗ khí thế này đè ép quay về. Hơi thở lạnh như băng vây kín xung quanh, chậm rãi thấm sâu vào trong cơ thể, mang theo sát khí cùng tử khí quay cuồng làm lồng ngực đau đớn như bị xé rách, một ngụm tanh ngọt dâng lên cổ họng.

    Một trận run rẩy từ sâu trong linh hồn truyền tới làm Quý Sĩ Lâm muốn quỳ xuống. Mà sự thật, anh đã làm vậy…

    Liên Kỳ Quang không chút biến sắc nhìn Quý Sĩ Lâm quỳ trên đất mà run rẩy, lạnh nhạt mở miệng: “Anh, tính là gì? Tôi muốn giết anh, không ai có thể ngăn cản.”

    “Cậu…”

    “Không cần chọc giận tôi, bởi vì cái giá phải trả anh không chịu nổi đâu.” Liên Kỳ Quang dứt lời liền nhấc chân lướt qua bên người Quý Sĩ Lâm, rời khỏi sân huấn luyện.

    “Lúc anh trở nên cường đại như tôi, anh cũng có thể phế bỏ dị năng của tôi. Anh hiện giờ, bất quá chỉ là một con bọ chét chỉ biết nhảy loi nhoi, tôi tùy tay liền có thể nghiền chết anh.”

    Nhìn theo bóng dáng Liên Kỳ Quang, Khanh Mộc Vanh tán đi dị năng trong cơ thể, sắc mặt không rõ nhìn theo, trong lòng đã quay cuồng choáng váng.

    ‘Sát khí quá nặng, hoặc nên nói này không thể gọi là sát khí, mà là, tử khí.’

    “Trò ấy thế nhưng lại có dị năng?” Kim An Kỳ bình phục nhịp tim đang bất an xao động, vẻ mặt nghi hoặc nhìn theo bóng Liên Kỳ Quang.

    “Hơn nữa, dị năng của trò ấy rốt cuộc đã đạt tới cấp bậc nào?”

    ______

    Hoàn Chương 47.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [48] Ký Ức Đã Qua

    *******

    Trong căn phòng lạnh như băng, ánh trăng đỏ tươi theo nửa cánh cửa sổ hé mở chiếu rọi lên nền nhà. Một thân ảnh nhỏ gầy cuộn mình ở trên giường, trầm mặc trong bóng tối luôn làm người ta gợi nhớ tới những kí ức đã bị cất sâu trong lòng.

    ‘Tít! Tít! Tít!’ tiếng kim loại vang vọng trong không gian đặc biệt tĩnh lặng, người trên giường thoát giật giật cơ thể, lộ ra cổ tay vùi dưới người. Nhìn tin tức biểu hiện trên màn hình quang não nho nhỏ, bản tay tinh tế tái nhợt nhẹ nhàng chọn tiếp nhận.

    “Vợ a…” Hạ Hầu Thiệu Huyền xuất hiện trên màn hình giả lập, ý cười ẩn ẩn trong đáy mắt còn chưa tản ra thoáng chốc biến mất. Nhìn thân mình gầy yếu cuộn mình trong bóng đêm, mạt vui sướng trong lòng Hạ Hầu Thiệu Huyền chậm rãi bình ổn, mi gian nhíu lại: “Vợ à, xảy ra chuyện gì?” Âm thanh trầm thấp ẩn giầu bùng nổ.

    “Không có.” Liên Kỳ Quang chậm rãi ngẩng đầu, mặt không biến đổi nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền trên màn ảnh.

    Không phát sinh chuyện gì cả, chỉ là cậu nhớ tới một số kí ức sớm đã quên đi. Hoặc nên nói là, thấy được.

    Trong căn phòng nhỏ hẹp, thân thể nhỏ bé trên tấm ván gỗ năm năm, còn có, người phụ nữ mà cậu sớm đã không nhớ được dung mạo.

    “Vợ.” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhíu chặt mày, tức giận trong mắt cũng tràn ra.

    “Thiệu Huyền…” Liên Kỳ Quang cụp mắt, hé miệng, trầm mặc nói: “Tôi… muốn gặp anh.”

    Người nam nhân này, người mà so với chính mình trước kia còn mạnh hơn. Cậu thích cường giả, tôn kính cường giả, cho nên, cậu cho phép anh ‘vô lễ’ với mình.

    Anh đối với cậu tốt lắm, chưa từng có ai đối xử với cậu như vậy. Trừ bỏ một người, chính là người phụ nữ đã sớm chết đi kia. Trong mắt mọi người, cậu là cường giả, mặt kệ phát sinh chuyện gì, vĩnh viễn luôn là cường giả bảo hộ trước mặt kẻ yếu. Trong mắt bọn họ, cậu bảo hộ, cậu bị thương, còn có tử vong, đều là chuyện đương nhiên.

    Bọn họ sợ cậu, tôn trọng cậu, kính sợ cậu, nhưng lại không biết, cậu cũng có lúc sợ hãi cùng bất lực. Nhưng trước mặt nam nhân này, cậu là kẻ yếu, kẻ yếu cần được người bảo hộ.

    Có vài thứ, dường như lúc cậu không biết đã chậm rãi thay đổi.

    “…” Đối với ‘lời yêu thương’ đột ngột của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền không cảm thấy vui vẻ, ngược lại lại càng lo lắng.

    Nếu Liên Kỳ Quang trước kia vẫn luôn sống trong thế giới của riêng mình, thì hiện giờ, cậu hệt như một con thú nhỏ không tìm thấy phương hướng, Kỳ Quang như vậy, làm Hạ Hầu Thiệu Huyền đau lòng.

    “Vợ à, tới tìm anh đi.” Hạ Hầu Thiệu Huyền thả lỏng âm thanh, con ngươi sáng quắc như dã thú chậm rãi tản đi lạnh lùng nghiêm nghị cùng huyết tinh, thâm trầm khóa chặt Liên Kỳ Quang, hệt như một bức tường vững chãi không thể đẩy ngã, cấp cho cậu chỗ dựa cùng sự bảo hộ lớn nhất.

    Nhìn ánh mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền, ánh mắt Liên Kỳ Quang chậm rãi ngưng tụ một tia sáng mỏng manh.

    “Anh rất lợi hại, về sau sẽ càng cố gắng lợi hại hơn nữa, em cái gì cũng không cần làm, cho dù, em thật sự là phế vật.” Hạ Hầu Thiệu Huyền vươn tay, ngón tay mạnh mẽ cách màn hình giả định, tựa hồ muốn chạm vào Liên Kỳ Quang: “Anh dưỡng em, vợ a.”

    Ấm áp cùng mềm mại chậm rãi lan tràn trong lòng ngực, từng chút từng chút xua đuổi lạnh lẽo trong cơ thể, Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, gương mặt không chút biến đổi nhìn ngũ quang lãnh ngạnh của Hạ Hầu Thiệu Huyền, trầm mặc hồi lâu, một nụ cười thật nhẹ, hoặc nên nói là cứng ngắc, chậm rãi nở rộ.

    “…” Hạ Hầu Thiệu Huyền giật mình, tuy đã là lần thứ hai nhìn thấy nhưng anh vẫn không thể kiềm chế trái tim xao động cùng tế bào khắp toàn thân kêu gào.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền cảm thấy mình hệt như một đứa nhóc vừa trưởng thành, ngốc nghếch hệt đứa em trai nhà mình.

    “Tôi rất nhanh sẽ tới tìm anh.” Thu đi nụ cười không thuần thục kia, Liên Kỳ Quang lại khôi phục bộ dáng lãnh tĩnh vốn có.

    Học viên quân sự bình thường phải học bảy năm, nhưng nếu thành tích xuất sắc, ba năm đã có thể tốt nghiệp, được bố trí vào trong quân đội. Chuyện này cậu đã tra qua.

    “Vợ à, rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì vậy?” Thấy Liên Kỳ Quang khôi phục tâm tình tốt, (xin đừng hỏi làm sao từ bộ mặt ngàn năm không đổi kia nhìn ra biểu tình) chân mày nhíu chặt của Hạ Hầu Thiệu Huyền cũng giãn ra, bất quá vẫn không thể không lưu tâm, lẽ nào vợ anh bị người ta bắt nạt?

    “Không có.” Liên Kỳ Quang khẽ lắc đầu, trầm mặc mở miệng: “Chỉ là đột nhiên nhớ tới một ít chuyện cũ.”

    “Cần anh làm gì không?”

    “Không cần.” Chuyện ba ngàn năm trước, anh không làm được.

    “Em là vợ anh, có việc cứ mở miệng, vợ chồng với nhau đừng khách sáo.” Hạ Hầu Thiệu Huyền dựa vào lưng ghế, bưng ly trà trên bàn.

    “… tốt.”

    “Hôm nay tôi đánh nhau.” Trầm mặc thật lâu, Liên Kỳ Quang đột nhiên mở miệng.

    Tay Hạ Hầu Thiệu Huyền khựng lại, ly trà cũng dừng ngay bên miệng.

    “Bị thương?” Hạ Hầu Thiệu Huyền đặt ly xuống, căng cứng thân mình, con ngươi cao thấp kiểm tra Liên Kỳ Quang.

    “Không có.” Ngây ngô lắc đầu, sau đó từ chuyện ở tiệm hạt giống Viên lão tới phế dị năng Khả Dĩnh, từ đầu tới cuối kể hết cho Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Nghe xong chuyện, Hạ Hầu Thiệu Thuyền im lặng suy tư thật lâu.

    “Thực nghiêm trọng sao?” Liên Kỳ Quang nghiêng đầu.

    “…” Nhìn gương mặt nhỏ xinh thực ‘đơn thuần’ của vợ mình, lời nói đã tới bên miệng lại nuốt ngược trở lại, Hạ Hầu Thiệu Huyền nhẹ nhàng lắc đầu: “Không có việc gì, có anh ở.”

    “Bất quá vợ à.” Tựa hồ nghĩ tới gì đó, Hạ Hầu Thiệu Huyền nghiêm mặt: “Em cứ nghe theo lời người nọ nói, ngụy trang dị năng hệ mộc là bậc không. Dị năng của em dùng mắt thường không thể nhìn ra, hơn nữa hệ mộc vốn lực công kích không lớn, tăng tiến chậm, em ngụy trang thành bậc không sẽ không bị ai phát hiện. Chuyện khác, cứ giao cho anh.”

    “Tốt.” Ngây ngô gật gật đầu.

    “Còn có.” Ánh mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền hơi trầm xuống: “Chuyện dị năng của em biến dị, về sau không cần tùy tiện nói cho người khác.”

    “Tốt.” Vẫn như trước gật đầu.

    “Vợ à, anh không ở bên cạnh, hết thảy phải cẩn thận.” Ánh mắt thâm trầm nhìn chằm chằm Liên Kỳ Quang hệt như một vũng nước tối đen, làm lồng ngực cậu phập phồng khác thường.

    Ngẩng đầu, ngơ ngác nhìn chằm chằm không khí trên đỉnh đầu, ánh mắt nhìn lung tung, không yên lòng đáp lại.

    “Còn có một việc.” Tựa hồ lại nhớ thêm gì đó, Liên Kỳ Quang cúi đầu, ngây ngô nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, nghiêm túc mở miệng.

    “Nam sinh tên Quý Sĩ Lâm kia, trước kia là người Liên… tôi từng thích.”

    “…”

    “Vợ à.” Hạ Hầu Thiệu Huyền cắn răng, băng vụn trên mặt ‘răng rắc’ rớt xuống: “Về sau thấy người không vừa mắt sáp tới gần, trực tiếp chém chết đi! !”

    _______

    Hoàn Chương 48.

    [Cáo] vốn hnay chỉ có 3 chap, nhưng ta đã hứa vs 09 sẽ có màn oánh nhau, nên phải thêm 3 chap tiếp theo nữa T^T huhu, sau này cứ 3 ngày sẽ post 1 lần a >#<

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi