Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi – Chương 64-66

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [64] Không Gian Vô Dụng

    *******

    Lần này Liên Kỳ Quang cảm giác ngủ một giấc thật sâu, không còn giật mình tỉnh lại như trước. Đờ đẫn tỉnh lại, nghênh đón là một mảnh trắng toát hệt như lần đầu tiên tới thế giới này.

    Liên Kỳ Quang mờ mịt nhìn thiết bị máy móc xung quanh, chậm rãi ngồi dậy, cúi đầu nhìn đủ loại dây nhợ cắm trên người, dứt khoát rứt ra, trong mắt hiện rõ chán ghét.

    Hai tay nắm lại, cảm giác trong cơ thể tràn đầy sức lực, Liên Kỳ Quang có chút kinh ngạc.

    Cơ thể đầy sức mạnh, thân thể thoải mái chưa từng có làm trái tim cậu nảy lên thình thịch. Trong lòng Liên Kỳ Quang có chút tia sáng hi vọng, vội vàng kiểm tra không gian của mình, chờ thấy được tình huống bên trong thì ngay cả Liên Kỳ Quang cũng không khỏi kinh hãi mở to mắt.

    Không gian, lại biến dị.

    Hiện giờ không gian không chỉ rộng mấy trăm mét vuông như đời trước, mà là vô hạn. Không chỉ như vậy, đời trước không hề có cây cỏ gì cả, mà hiện giờ lại là rừng cây mênh mông vô bờ, liếc mắt nhìn lại, xanh um tươi tốt, một gốc kế một gốc, cơ hồ không thấy khe hở.

    Ánh mắt Liên Kỳ Quang trầm xuống, khóe môi mím lại. Không gian biến dị, trở nên càng vô dụng hơn! ! Vật tư của cậu đâu? Thức ăn của cậu đâu? Súng của cậu đâu? Cậu cần mớ cây cỏ đó làm quái gì! Đâu có ăn được! Lúc đánh nhau cái thân mình còm cỏi này chống chọi nổi sao! ?

    Liên Kỳ Quang đè nén cơn giận, phóng dị năng tìm kiếm các góc sâu trong không gian, một góc cũng không buông tha, chính là, sự thực trước giờ luôn tàn khốc. Không gian biến dị, số vật tư cùng thức ăn của cậu trước kia đều biến mất, trở thành đám cổ thụ che trời hằng hà vô số.

    Dị năng du tẩu, Liên Kỳ Quang chú ý tới hồ nước sâu bên trong khu rừng, khẽ nhíu mày, chậm rãi để lực tinh thần dò xét, chính là, còn chưa đợi cậu chạm vào nước hồ, một cỗ lực tinh thần thật lớn từ trong hồ phóng ra, thổi quét dị năng của Liên Kỳ Quang, ngay cả tiếng vang cũng không kịp phát ra đã cắn nuốt sạch dị năng của Liên Kỳ Quang. Liên Kỳ Quang có chút giật mình, tuy nháy mắt vừa nãy, nguồn năng lượng kia rất mạnh, nhưng cậu lại tìm ra một tia quen thuộc trong đó. Đó là nước suối cậu từng uống lúc trước.

    Xem ra hồ nước này cũng biến dị? Lúc trước nó có tác dụng tinh lọc chữa thương, kia hiện giờ thì sao?

    Hồ nước suất hiện làm cảm giác bực bội vì không gian hoang phế trong lòng Liên Kỳ Quang giảm đi chút ít, nhìn hồ nước, thầm hạ quyết tâm tìm một cơ hội thử năng lực hồ nước này.

    Lúc Liên Kỳ Quang đang ngây người thì âm thanh mở cửa từ bên ngoài vang lên, Liên Kỳ Quang cả kinh, nhanh chóng rút dị năng khỏi không gian, nhàn nhạt nhìn về phía cửa.

    Người tiến vào là Quan Trạch, đưa tay đóng cửa lại, lúc xoay người liếc mắt nhìn thấy Liên Kỳ Quang mặt than ngây ngô ngồi trên giường nhìn mình, Quan Trạch có chút sửng sốt.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, Quan Trạch đột nhiên hồi phục tinh thần, ánh mắt chậm rãi trợn to, còn không chờ Liên Kỳ Quang mở miệng, Quan Trạch đã bước nhanh tới, đưa tay nhấn mạnh cái nút đỏ trên tường.

    Theo nút đỏ bị nhấn xuống, không tới nửa phút sau, một đám người mặc quần áo trắng toát như ong vỡ tổ ùa vào, bắt đầu tiến hành một loạt kiểm tra cho Liên Kỳ Quang.

    Liên Kỳ Quang ngồi trên giường, nhìn đám người vây xung quanh mình, sau đó chậm rãi ngẩng đầu, tựa vào đầu giường, ngây ngốc nhìn trần nhà.

    Ước chừng nửa giờ sau, Liên Kỳ Quang ngậm bịch dịch dinh dưỡng chưa xé mở trong miệng, mặt than nhìn Quan Trạch đang cúi đầu nói chuyện với một vị bác sĩ.

    “Tiểu Quang.” Bảo bác sĩ ra ngoài, Quan Trạch đi tới bên giường ngồi xuống, lo lắng nhìn Liên Kỳ Quang: “Nhóc cảm thấy thế nào? Có chỗ nào thấy khó chịu không?”

    “Không có.” Bình tĩnh đong đưa hai chân.

    “Tiểu Quang…”

    “Nơi này là đâu?” Ngậm dịch dinh dưỡng, Liên Kỳ Quang không chút biến sắc mở miệng.

    “Bệnh viện khu một.” Quan Trạch nghĩ nghĩ lại nói: “Ngày đó sau khi nhóc bị thương được bạn học cứu, Vũ Trì liền chạy tới, bởi vì vết thương của nhóc quá nặng, tôi sợ quá nên bảo Vũ Trì điều động phi thuyền chuyên dụng của Hạ Hầu gia, đưa nhóc tới bệnh viện khu một tiến hành cấp cứu.”

    Phi thuyền? Tay Liên Kỳ Quang khựng lại, quay đầu ngây ngốc nhìn Quan Trạch. Phi thuyền? Cậu đi phi thuyền? ? ? Chính là phi thuyền rốt cuộc có bộ dáng gì? Cảm giác gì? Giống phi cơ dùng năng lượng tinh hạch mà căn cứu nghiên cứu ra không?

    Thấy Liên Kỳ Quang thất thần, Quan Trạch đưa tay quơ quơ trước mặt cậu.

    “Tiểu Quang, nhóc đã hôn mê bốn ngày rồi, tôi lo muốn chết a.”

    Bốn ngày! Liên Kỳ Quang sửng sốt, đột nhiên ngẩng đầu, nhìn chằm chằm Quan Trạch.

    “Tiểu Quang, nhóc sao vậy?” Quan Trạch bị nhìn có chút mất tự nhiên, cau cau mũi.

    “Không có việc gì.” Lại mặt than cúi đầu. Bốn ngày, tính toán thời gian thì ngày mốt chính là ngày huấn luyện, nếu chốc nữa trở về thì chắc còn kịp.

    “Người cứu tôi là ai.” Nhớ tới vấn đề này, Liên Kỳ Quang mở miệng hỏi.

    “Cậu ta nói là bạn học của nhóc, không để lại tên. Tóc đen, áo khoác đen, thoạt nhìn khá lạnh lùng, không thích nói chuyện.”

    ‘Cừu Ly Mạch’, tuy trước lúc hôn mê đã nhìn thấy, nhưng từ miêu tả của Quan Trạch, Liên Kỳ Quang mới khẳng định là người kì quái kia.

    Cửa lại bị đẩy ra từ bên ngoài, một nam nhân mặc áo khoác đỏ nhạt đi tới. Làn da có chút tái nhợt, ánh mắt yêu mị lóng lánh mị thái, mũi cao thẳng, môi đỏ mộng khẽ cong mang theo ý cười nhàn nhạt, tựa tiếu phi tiếu, thoạt nhìn thực yêu nghiệt câu nhân.

    “Ai u, Tiểu Quang tỉnh?” Nam nhân đi tới bên giường, giống như không có xương mềm oạt dựa vào lưng Quan Trạch.

    Liên Kỳ Quang không chút biến sắc nhìn người nọ, đối mặt với mị nhãn của đối phương, chân mày cũng không hề động đậy chút nào.

    “Cút đi.” Quan Trạch hất bả vai, tức giận đẩy người nọ qua một bên: “Tiểu Quang, đây là chú hai của nhóc, Hạ Hầu Vũ Trì.”

    “Xin chào, lần đầu gặp mặt, tôi là Hạ Hầu Vũ Trì.” Hạ Hầu Vũ Trì đặt tay phải trên ngực, hơi cúi người, nhất cử nhất động đều lộ ra một cỗ quý khí.

    “Liên Kỳ Quang.” Mặt không chút biến sắc mở miệng, tiếp đó lại thu ánh mắt về.

    “Tiểu Quang, nhóc hẳn phải gọi tôi là chú hai.” Hạ Hầu Vũ Trì tỏ vẻ ‘nhóc thực không ngoan’ mà trừng Liên Kỳ Quang.

    Liên Kỳ Quang mặt than liếc mắt nhìn Hạ Hầu Vũ Trì một cái, bình tĩnh thu hồi ánh mắt.

    “Sự tình tra thế nào?” Quan Trạch mở miệng hỏi.

    “Tra ra rồi, nghe nói là đám tử tù trốn ra.” Hạ Hầu Vũ Trì nhún vai, xoay người đi tới sô pha bên cạnh ngồi xuống, nhàn nhã bắt chéo chân: “Hành động tập kích lần này là trả thù, hai người bất quá là xui xẻo bị cuốn vào đó mà thôi.”

    “Tử tù?” Quan Trạch cười lạnh một tiếng, trên mặt đầy ý châm biếm: “Đúng là dọn dẹp thực sạch sẽ.”

    “Tử tội tổng cộng bảy người, toàn bộ tử vong, chết không đối chứng.” Hạ Hầu Vũ Trì chống cằm, cười tủm tỉm nhìn vợ mình đang tức giận.

    “Anh xác định là chết không đối chứng?” Quan Trạch nhìn về phía Hạ Hầu Vũ Trì, hơi nheo mắt, lực uy hiếp không cần nói cũng biết.

    “Ha hả… Vẫn là vợ anh hiểu anh.” Thấy lửa giận phóng tới chỗ mình, Hạ Hầu Vũ Trì vội vàng ngồi dậy, cười hùa.

    “Đến.” Quan Trạch mỉm cười, ngoắc ngoắc tay với Hạ Hầu Vũ Trì.

    Thấy Quan Trạch lộ ra bộ dáng này, Hạ Hầu Vũ Trì nuốt nuốt nước miếng, vợ mình thực quyến rũ quá đi.

    “Sớm đã chuẩn bị đầy đủ cho vợ.” Hạ Hầu Vũ Trì nhếch miệng cười, mở quang não nhanh chóng điểm vài cái: “Rồi, gửi qua cho vợ rồi.”

    “Hừ.” Hừ nhẹ một tiếng, Quan Trạch mở quang não, nhìn tư liệu, mặt Quan Trạch ngày càng đen: “Một đám dê non khốn khiếp!”

    “Vợ à! Đừng sợ, nam nhân của em sẽ báo thù!” Hạ Hầu Vũ Trì tiến tới ôm lấy Quan Trạch, vẻ mặt lấy lòng.

    “Cút!” Quan Trạch một cước đá văng Hạ Hầu Vũ Trì, hừ lạnh: “Anh tránh xa một chút thì tôi mới sống lâu được vài ngày.”

    “…” Hạ Hầu Vũ Trì bị đẩy ra nghe thấy lời Quan Trạch thì thân mình cứng đờ, nụ cười trên mặt cũng đơ ra.

    Liên Kỳ Quang nhàn nhạt nhìn hai người, từ không gian lôi ra một miếng bánh ngọt nhét vào miệng, quyết định không nhìn hai người này.

    “Vợ à, anh chỉ muốn một mình em thôi.” Hạ Hầu Vũ Trì trầm mặc nhìn Quan Trạch.

    Quan Trạch quay mặt đi, lạnh nhạt nói: “Chuyện này tôi tự xử lý.”

    “…” Hạ Hầu Vũ Trì.

    “Có việc sẽ nhờ anh hỗ trợ.” Dừng một chút, Quan Trạch lại thêm vào một câu.

    “Vợ.” Hạ Hầu Vũ Trì nhếch miệng cười, lại quấn lấy Quan Trạch, mềm oạt đu trên người đối phương.

    “Tránh ra, Tiểu Quang còn ở đây.” Quan Trạch đẩy Hạ Hầu Vũ Trì, trên mặt có chút ửng đỏ.

    “Sợ cái gì! Hai chúng ta là một đôi hàng thật giá thật a!” Hạ Hầu Vũ Trì tuy ngoài miệng nói vậy nhưng vẫn buông Quan Trạch ra.

    “Tiểu Quang.” Hạ Hầu Vũ Trì nhìn về phía Liên Kỳ Quang, gương mặt vẫn luôn mang theo ý cười tăng thêm vài phần nghiêm túc cùng đứng đắn: “Chuyện lần này, cám ơn nhóc.”

    Hạ Hầu Vũ Trì khom lưng, hướng Liên Kỳ Quang cúi chào.

    “Cám ơn nhóc đã cứu vợ tôi, bỏ đi quan hệ gia đình, lần này, Hạ Hầu Vũ Trì tôi thiếu nhóc một món nợ nhân tình thật lớn, về sau, có việc cần nhóc cứ mở miệng, cho dù là giết người bỏ trốn, Hạ Hầu Vũ Trì tôi cũng cố hết sức giúp đỡ.”

    Nhìn biểu tình nghiêm túc của Hạ Hầu Vũ Trì, Liên Kỳ Quang há miệng, mới định nói gì đó thì trên tay đột nhiên truyền tới âm thanh báo tin của quang não. Liên Kỳ Quang thu hồi tầm mắt, mặt không biến sắc nhìn quang não trên tay, nhất thời, gương mặt lạnh lùng có chút không giữ được.

    ‘Người yêu của tôi’

    Hoàn Chương 64.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [65] Anh Tin Em

    *****

    ‘Bíp bíp!’ Tay Liên Kỳ Quang run lên, lưu loát cúp quang não. Nhìn màn hình đen kịt, khóe miệng Liên Kỳ Quang giật giật.

    “Làm sao vậy?” Nhận ra Liên Kỳ Quang khác thường, Quan Trạch liền hỏi.

    “…Thiệu Huyền.” Mím môi, Liên Kỳ Quang mặt than nhìn Quan Trạch, ngốc ngốc mở miệng. Nhưng nếu Hạ Hầu Thiệu Huyền có mặt ở đây lúc này, nhất định sẽ phát hiện mạt vô thố cùng mờ mịt trong mắt Liên Kỳ Quang.

    “Ân?” Quan Trạch sửng sốt, lập tức bật cười: “Tính thời gian cũng không sai biệt lắm. Từ lúc nhóc bị thương hôn mê, Thiệu Huyền mỗi ngày đều gọi về hỏi, có canh giữ thủ nhóc cả một đêm. Lúc nhóc vừa tỉnh tôi đã gửi tin qua, để nó đỡ lo.”

    “Nhóc vừa làm gì vậy?” Hạ Hầu Vũ Trì dò xét nhìn quang não bị Liên Kỳ Quang nhét vào trong chăn, đập vào mắt là bốn chữ ‘người yêu của tôi’ chói lọi.

    “Tôi, cúp.” Mặt vẫn tiếp tục bất biến, chẳng qua nó lại có thêm một chút cứng nhắc.

    “…” Hạ Hầu Vũ Trì cùng Quan Trạch hai mặt nhìn nhau.

    Thật lâu sau, Hạ Hầu Vũ Trì bật ngón cái: “Dám cúp quang não của thằng nhóc kia, trừ bỏ ông già, nhóc là người đầu tiên.”

    ‘Tít! Tít!’ Âm thanh quang não lại truyền tới, Liên Kỳ Quang ngốc ngốc nhìn Quan Trạch, Quan Trạch bĩu môi, ý bảo nghe đi. Liên Kỳ Quang nghiêng đầu, đưa tay nhấn tiếp nhận, gương mặt đen xì nghiêm nghị của Hạ Hầu Thiệu Huyền xuất hiện trên màn hình.

    “Vợ, em dám cúp máy anh.” Hạ Hầu Thiệu Huyền lạnh giọng nói, âm thanh mơ hồ có chút nghiến răng nghiến lợi.

    Liên Kỳ Quang nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, ngẩng đầu nhìn về phía Hạ Hầu Vũ Trì đang cười xấu xa, mím môi, đột nhiên nâng tay, mặt than chỉ về phía Hạ Hầu Vũ Trì: “Là chú hai cúp.”

    “…” Nụ cười trên mặt Hạ Hầu Vũ Trì nháy mắt đóng băng.

    “Tôi vừa mới tỉnh, đang làm kiểm tra, là chú ấy cúp, không phải tôi.” Nghiêm túc nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền, trong mắt lộ rõ hai chữ ‘chân thành’.

    “Quỷ con này! Sao lại nói như vậy chứ! ! !” Hạ Hầu Vũ Trì hồi phục tinh thần, ồn ào bổ nhào về phía Liên Kỳ Quang, chính là nửa đường bị Quan Trạch giữ chặt.

    “Anh im lặng chút cho tôi!” Quan Trạch hung dữ.

    “Chú ấy rống tôi, chứng minh chú ấy đang chột dạ.” Liên Kỳ Quang không chút biến sắc gật gật đầu.

    “Nhóc!” Hạ Hầu Vũ Trì trừng mắt, lại bị nắm đấm vô tình của Quan Trạch trấn áp.

    Nhìn gương mặt nhỏ nhắn có chút tái nhợt của Liên Kỳ Quang, gương mặt vốn kết băng của Hạ Hầu Thiệu Huyền chậm rãi mềm xuống.

    “Vợ à, tốt hơn chưa?”

    “Tôi không sao, ngủ một giấc, thực thoải mái. Tôi rất khỏe.” Liên Kỳ Quang ngây ngô giơ cánh tay lên, dùng sức siết chặt nắm tay: “Không có cơ bắp, chính là rất có khí lực!”

    “Vợ à, tổn thương trước đó là chuyện gì?” Không phản ứng tới hành động ‘khoe khoang’ của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền nghiêm mặt hỏi.

    “…”

    “Đừng nói dối, trước chuyện lần này trên người em vốn đã bị thương!” Nhớ tới bản báo cáo kiểm tra kia, lồng ngực Hạ Hầu Thiệu Huyền liền tràn đầy lửa giận.

    Liên Kỳ Quang ngẩng đầu nhìn về phía Quan Trạch, Quan Trạch nhún nhún vai, vẻ mặt vô tội, làm khẩu hình ‘không phải tôi’ với Liên Kỳ Quang. Nói xong còn chỉ chỉ Hạ Hầu Vũ Trì, im lặng khoa tay múa chân ‘là anh ta’.

    “Vợ à, sao em lại làm vậy.” Hứng chịu gương mặt lãnh tĩnh lại đầy sát khí của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Vũ Trì trợn trắng mắt.

    “Tu luyện.” Trầm mặc hồi lâu, Liên Kỳ Quang mặt không biến sắc mở miệng.

    “Vợ!” Tiếng gầm nhẹ rõ ràng mang theo tức giận, Hạ Hầu Thiệu Huyền trầm mặc, siết chặt nắm đấm phát ra tiếng ‘răng rắc’.

    “Nói thật!” Những lời này cơ hồ là đè nén phun ra.

    “Tu luyện.” Liên Kỳ Quang không chút biến sắc nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền: “Dị năng cạn kiệt.”

    Ánh mắt Hạ Hầu Thiệu Huyền sắc bén nhìn Liên Kỳ Quang, sắc mặt âm trầm, trầm mặc không nói. Liên Kỳ Quang vẫn cứ vậy nhìn anh, nhất thời, bầu không khí quanh hai người có chút nặng nề. Quan Trạch biết tình huống không ổn, muốn bước tới lên tiếng giảng hòa thì lại bị Hạ Hầu Vũ Trì túm tay.

    Quan Trạch quay đầu nhìn Hạ Hầu Vũ Trì, Hạ Hầu Vũ Trì trầm mặc lắc đầu, Quan Trạch nhíu mày, có chút lo lắng nhìn về phía Liên Kỳ Quang.

    ‘Bíp!’ Quang não bị cắt đứt, Liên Kỳ Quang không chút biến sắc nhìn màn hình đen kịt, trầm mặc thật lâu.

    “Tiểu Quang…” Quan Trạch tiến tới, nhẹ giọng gọi.

    “Giúp tôi chuẩn bị xe, tôi phải đi.” Liên Kỳ Quang mặt than tắt quang não, nhàn nhạt nói.

    “Đi? Nhóc đi đâu?” Quan Trạch kinh ngạc.

    “Ngày mốt trường học tổ chức huấn luyện dã ngoại, không về sẽ không kịp.”

    “Nhóc thế này rồi còn tham gia huấn luyện gì nữa! Không được đi! !” Quan Trạch nhíu mày, âm thanh tăng lên.

    “Tôi muốn đi.” Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, mặt than nhìn Quan Trạch, ẩn ẩn có cảm giác áp bách. Lần huấn luyện này có quan hệ tới chuyện tốt nghiệp sớm, cậu muốn đi!

    “Nhóc…” Cảm giác áp bách bất thình lình ập tới làm trở tay không kịp, Quan Trạch há miệng thở dốc nhưng cái gì cũng không nói nên lời.

    “Tiểu Quang.” Hạ Hầu Vũ Trì đứng lên, đi tới kéo Quan Trạch, vẻ mặt nghiêm nghị nhìn Liên Kỳ Quang: “Nhóc xác định sao?”

    “Tôi đã khỏe rồi.” Hiện giờ so với lúc mới tới đã tốt hơn nhiều. Không gian khôi phục, tuy chỉ là một không gian vô dụng, nhưng dị năng hệ mộc của cậu lại thăng tới bậc nhân cấp năm, hỏa cùng băng cũng tăng lên bậc nhân cấp một.”

    “Nhóc đã quyết định thì tốt rồi.” Hạ Hầu Vũ Trì nói xong, liền túm lấy Quan Trạch đang bực bội rời khỏi phòng bệnh.

    Theo cửa phòng đóng lại, Liên Kỳ Quang nhấn cái nút trước giường, để giường nâng lên, nằm dựa vào đó lơ đãng ngắm nhìn những con đường lơ lửng bên ngoài cửa sổ cùng phi hành khí cùng xe huyền phù tới lui.

    Cũng không biết trải qua bao lâu, quang não vẫn im lặng đột nhiên lại vang lên, Liên Kỳ Quang mặt than liếc mắt một cái, là Hạ Hầu Thiệu Huyền. Liên Kỳ Quang sửng sốt, bất quá lập tức phản ứng, dứt khoát cắt đứt.

    Chính là không tới năm giây sau, quang não lại vang lên, Liên Kỳ Quang tiếp tục cắt.

    Cứ vậy, một người gọi qua, một người từ chối, động tác này cứ lặp đi lặp lại hơn trăm lần.

    Nhìn quang não không ngừng kêu tít tít, Liên Kỳ Quang trực tiếp nhét nó vào trong chăn, tiếp tục nhàn nhạt nhìn cảnh sắc bên ngoài.

    Âm thanh tít tít của quang não vang vọng trong phòng bệnh, lôi kéo suy nghĩ của Liên Kỳ Quang, mỗi lần vừa mới thất thần thì lại bị tiếng tít tít kia kéo trở lại.

    Bị nháo tới phát phiền, Liên Kỳ Quang lôi quang não trong đống chăn ra, mặt than nhấn kết nối, trầm mặt nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Nhìn gương mặt không biểu cảm cùng ánh mắt lạnh nhạt của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Thiệu Huyền chỉ cảm thấy lồng ngực siết chặt.

    “Vợ…”

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Vợ à, em không ở bên cạnh, anh không thể chăm sóc em được.” Thấy Liên Kỳ Quang quyết tâm làm lơ mình, Hạ Hầu Thiệu Huyền giơ tay đầu hàng.

    “…” Liên Kỳ Quang.

    “Vợ à, em bị thương phải nói anh biết, anh không biết để em một mình.”

    “…” Nhìn ánh mắt có chút mỏi mệt của Hạ Hầu Thiệu Huyền, Liên Kỳ Quang đột nhiên nhớ tới, lúc nãy Quan Trạch có nói khoảng thời gian mình hôn mê, người này vẫn luôn thường trực nhìn mình cả đêm.

    Liên Kỳ Quang mấp mé miệng, ánh mắt có chút dao động.

    “Vợ…”

    “Chữa bệnh.” Liên Kỳ Quang không chút biểu cảm mở miệng, đánh gãy Hạ Hầu Thiệu Huyền: “Em gái sắp chết, tôi chữa bệnh cho nó, dị năng cạn kiệt, tổn thương thân thể.” Thân thể này không phải thân thể đã trải qua rèn luyện mấy chục năm của cậu trước kia, mà là song phế dị năng thể năng, không thể nào thừa nhận dị năng cường đại như vậy.

    “Chữa bệnh?” Hạ Hầu Thiệu Huyền có chút giật mình.

    “Dị năng hệ mộc của tôi có năng lực chữa thương.”

    “Bởi vì biến dị?” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhíu mày.

    “…” Không phải. Nhưng những lời này Liên Kỳ Quang không nói ra, vì thế chỉ có thể bảo trì im lặng. Nhưng Hạ Hầu Thiệu Huyền lại nghĩ này là cam chịu, chân mày chậm rãi nhíu lại.

    “Vợ, chuyện này còn ai biết nữa?”

    “Chỉ có con heo kia.” Mặt than mở miệng, nhìn ra Hạ Hầu Thiệu Huyền nghi hoặc, Liên Kỳ Quang ngốc ngốc bổ sung thêm: “Em gái tôi.”

    “Vợ à! Quy tắc cũ, giữ bí mật.” Đối với kích thích mà Liên Kỳ Quang mang lại, Hạ Hầu Thiệu Huyền có chút bất đắc dĩ đỡ trán.

    “Tôi biết, sẽ bị bắt vào phòng thí nghiệm cắt lát.” Liên Kỳ Quang ngây ngô gật đầu.

    “Ai dám!” Hạ Hầu Thiệu Huyền trầm mặt, ánh mắt lạnh lùng: “Bản tướng quân chém chết kẻ đó!”

    “Thiếu tướng uy vũ!” Mặt không biểu cảm vỗ vỗ tay.

    “Vợ.” Hạ Hầu Thiệu Huyền nhìn thẳng vào gương mặt nhỏ nhắn của Liên Kỳ Quang, gương mặt nghiêm nghị tăng thêm vài phần ý lạnh: “Chú hai nói em muốn quay về học viện?”

    “Ừ, tôi phải tham gia huấn luyện dã ngoại.”

    “Không được đi!” Hạ Hầu Thiệu Huyền trầm giọng quát: “Ở nhà hảo hảo dưỡng thương!”

    “Không cần.” Trực tiếp cự tuyệt.

    “Vợ!” Hạ Hầu Thiệu Huyền lạnh mặt, định phát hỏa nhưng nhìn thấy ánh mắt ngốc ngốc của Liên Kỳ Quang, ‘xèo’ một tiếng, cả ngọn lửa phẫn nộ thoáng chốc biến thành mây khói.

    “Vợ, em bị thương.”

    “Đã khỏe rồi.” Liên Kỳ Quang đưa tay, một ngọn lửa lớn cỡ trái bóng bao lấy cánh tay: “Dị năng của tôi tăng lên rồi! Tôi thực khỏe mạnh.”

    “Vợ.”

    “Lần huấn luyện này liên quan tới chuyện tốt nghiệp sớm.” Liên Kỳ Quang nghiêm túc nhìn Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    Hạ Hầu Thiệu Huyền ngân ngẩn cả người.

    “Tôi muốn tốt nghiệp sớm.”

    “Vợ.” Sắc mặt Hạ Hầu Thiệu Huyền dịu hẳn, khóe miệng cong lên một mạt ý cười, nhìn sâu vào con ngươi tĩnh lặng của Liên Kỳ Quang: “Không cần đâu.”

    “Tin tưởng tôi.” Liên Kỳ Quang gật đầu, nghiêm túc nói: “Thực sự, tôi rất mạnh.”

    “…” Hạ Hầu Thiệu Huyền.

    “Ừ, anh tin em.”

    Hoàn Chương 65.

    Thiếu Tướng! Vợ Ngài Có Thai Rồi! [66] Chào Chị Dâu

    ******

    “Tiểu Quang, thật sự phải đi sao?” Trước lúc lên phi hành khí, Quan Trạch lôi kéo tay Liên Kỳ Quang lưu luyến không rời.

    “Ừm.” Đối với hành động níu kéo của Quan Trạch, Liên Kỳ Quang bình tĩnh rụt tay mình lại, mặt không biểu cảm nhìn phi hành khí trước mắt.

    “Tiểu Quang…”

    “Vợ, anh để quên một cái hộp trong phòng, đi lấy giúp anh đi.” Hạ Hầu Vũ Trì cười cười sáp qua dụ dỗ.

    “Cái gì vậy?”

    “Đồ cho Tiểu Quang, đi đi.” Hạ Hầu Vũ Trì thần bí lắc lắc ngón tay. Nhìn vẻ mặt giả dối của Hạ Hầu Vũ Trì, Quan Trạch nhíu nhíu mày, bất quá vẫn xoay người rời đi.

    Chờ Quan Trạch đi rồi, Hạ Hầu Vũ Trì gãi gãi mũi bước tới gần Liên Kỳ Quang, thấy Liên Kỳ Quang vẫn không chớp mắt nhìn phi hành khí, nụ cười vẫn thường trực trên mặt: “Lần này đám người tập kích tổng cộng là bảy người, chỉ là chỉ tìm được sáu cái xác nguyên vẹn.”

    “…” Liên Kỳ Quang giật giật mày, quay đầu không biểu cảm nhìn sườn mặt Hạ Hầu Vũ Trì.

    “Lần này nháo hơi lớn, kinh động tới mặt trên, con đường kia bị hủy hơn phân nửa, công bố với công chúng là phần tử khủng bố tập kích, nhưng sự thật thế nào tôi nghĩ nhóc hẳn phải rõ ràng hơn tôi.”

    “Chú muốn nói gì?” Liên Kỳ Quang nhàn nhạt nhìn Hạ Hầu Vũ Trì, trong mắt là một mảnh tĩnh lặng.

    “Đừng lo lắng, tôi không có ý gì khác. Nếu người thứ bảy đã chết thì tốt, nếu còn sống thì có chút phiền phức.” Hạ Hầu Vũ Trì quay đầu, cười cười nhìn Liên Kỳ Quang, lấy ra một cái hộp kim loại trong không gian khí đưa qua: “Này cho nhóc.”

    Nhìn cái hộp trong tay Hạ Hầu Vũ Trì, Liên Kỳ Quang trầm mặc, nhàn nhạt nhận lấy. Mở hộp, hai cây súng trường màu bạc đập vào mắt, nhìn nó, trong mắt Liên Kỳ Quang hiện lên một mạt u ám.

    “Đây là Thiệu Huyền đưa cho nhóc.” Hạ Hầu Vũ Trì bĩu môi, cười nói: “Nó cũng thực thương nhóc, đây là vũ khí đặc biệt chuyên dụng của Sát Huyết Lang, T-36, trừ bỏ Sát Huyết Lang, không có quân đoàn nào xứng để dùng loại vũ khí này, cũng không ai dám dùng.”

    Nhìn cái hộp trong tay, trong mắt Liên Kỳ Quang xẹt qua một mạt u ám không rõ. Đậy lại, cất vào trong không gian, Liên Kỳ Quang ngẩng đầu, mặt không biểu cảm nhìn Hạ Hầu Vũ Trì: “Còn việc gì nữa không?”

    “Này! Dù sao tôi cũng đưa T-36 cho nhóc, ít ra cũng phải nói tiếng cảm ơn chứ?”

    “Tôi sẽ cám ơn Thiệu Huyền.”

    “Nhóc…” Nhìn gương mặt không chút biểu cảm của Liên Kỳ Quang, Hạ Hầu Vũ Trì nghẹn một bụng lửa giận.

    “Hạ Hầu Vũ Trì!” Một tiếng gầm giận dữ, Quan Trạch bước tới cạnh Hạ Hầu Vũ Trì, hung hăng nhéo cánh tay đối phương: “Anh dám gạt tôi? Làm gì có cái hộp nào! !”

    “Ai u! Nhẹ chút a vợ! Đau!” Hạ Hầu Vũ Trì khoa trương kêu la: “Anh quên, cái hộp đó anh để trong không gian, vừa nãy đưa cho Tiểu Quang rồi, không tin em hỏi nhóc a!”

    “Tiểu Quang?” Quan Trạch ngẩng đầu nhìn về phía Liên Kỳ Quang.

    Nhìn Hạ Hầu Vũ Trì nhe răng trợn mắt, Liên Kỳ Quang tự nhiên thu hồi tầm mắt, mặt không biểu cảm ngẩng đầu nhìn không trung: “Tôi không biết.”

    “Này! Không thể nói vậy a ! !”

    “Hạ Hầu Vũ Trì! Anh lại dám gạt tôi! !”

    “Vợ a! ! Tha mạng….”

    (Mười phút sau)

    “Tiểu Quang, có thời gian tôi sẽ tới thăm nhóc.” Quan Trạch lưu luyến không rời tiễn Liên Kỳ Quang lên phi hành khí.

    “Không cần.” Nhàn nhạt rút tay mình lại, Liên Kỳ Quang không chút do dự cự tuyệt.

    “Tiểu Quang…”

    “Gặp lại sau.” Ngăn cản Quan Trạch níu kéo, Liên Kỳ Quang nhanh nhẹn nhảy lên phi hành khí, ‘lạch cạch’ một tiếng, đóng kín cửa.

    “…” Quan Trạch.

    “Tiểu Quang !” Lúc phi hành khí cất cánh, Hạ Hầu Vũ Trì vẫn nằm dài trên đất giả chết bật dậy, sắc mặt nghiêm túc nhìn Liên Kỳ Quang: “Cẩn thận người bạn học kia.”

    Bạn học? Cừu Ly Mạch sao?

    “Hạ Hầu Vũ Trì! Anh rốt cuộc gạt tôi chuyện gì?”

    “Không có gì mà vợ, anh lấy nhân cách của mình ra đảm bảo!”

    “Anh đi tìm chết đi! ! !”

    “Vợ a….”

    Lại một phen đại chiến bùng nổ.

    Nhìn hai người lại bắt đầu nháo thành một đoàn, Liên Kỳ Quan thản nhiên thu hồi tầm mắt, dựa lưng vào ghế, mặt không biểu cảm nhìn nóc phi hành khí, trong lòng suy tư những lời Hạ Hầu Vũ Trì vừa nói.

    Phi hành khí không đưa Liên Kỳ Quang về học viện quân sự Thanh Đế mà là trở về nhà.

    Trong phòng khách yên tĩnh, Liên Kỳ Quang nhàn nhã ngồi trên sô pha, không chút biểu cảm nhìn trần nhà, đối diện là Liên Dục Thành vô cùng phẫn nộ, còn có một… ách, một nam nhân thực uy mãnh hung hãn.

    “Em xác định không có chuyện gì?” Nhìn bộ dáng thờ ơ chẳng chút để tâm của Liên Kỳ Quang, Liên Dục Thành tức tới ngứa răng.

    “Ân.” Lãnh tĩnh gật gật đầu: “Thực khỏe mạnh.”

    “Liên Kỳ Quang!” Gầm lên giận dữ: “Em cẩn thận một chút được không! Đừng cứ hai ngày lại gây chuyện một lần! Anh vẫn còn muốn sống lâu thêm vài năm!”

    “Tôi không sao.”

    “Không sao! Không sao mà nhập viện? Không sao mà hôn mê bốn năm ngày! ?” Liên Dục Thành tức tới phát run: “Em không thể cẩn thận một chút sao, nếu em xảy ra chuyện gì, em bảo anh…”

    Liên Kỳ Quang chậm rãi thu hồi tầm mắt, mặt không biểu cảm nhìn ánh mắt đã hơi đỏ lên của Liên Dục Thành, trầm mặc thật lâu, khóe môi hơi mím lại: “Thực xin lỗi.”

    “…” Lần này tới phiên Liên Dục Thành có chút ngây người, quái dị nhìn Liên Kỳ Quang. Tính tình Liên Kỳ Quang thế nào, trải qua thời gian dài như vậy anh cũng hiểu đại khái, thằng nhóc này thế mà lại nhận lỗi? Bộ nhân loại sắp khai chiến với thể biến dị rồi sao?

    “Anh ta là ai?” Lúc Liên Dục Thành ngây người, Liên Kỳ Quang nhàn nhạt chỉ nam nhân ngồi cạnh Liên Dục Thành, đổi đề tài.

    “Xin chào.” Không đợi Liên Dục Thành mở miệng, nam nhân đã đứng lên, mặt lạnh gật gật đầu: “Tôi gọi là Long Ảnh, bạn đời của anh trai cậu.”

    Long Ảnh lớn lên cũng không thể xem là dạng người đặc biệt dễ nhìn, nếu phải hình dung thì chỉ có thể nói là thực bình thường, là loại người bỏ vào trong đám người sẽ lập tức mờ nhạt. Chẳng qua, thân thể Long Ảnh rất cường tráng, cơ bắp rắn rỏi khỏe mạnh cùng một thân sát khí cùng huyết tinh làm anh thoạt nhìn rất hung hãn. Nếu là trước kia, người này không phải kẻ cướp thì chính là tội phạm.

    Liên Kỳ Quang dựa vào sô pha, nhàn nhạt nhìn nam nhân gọi là Long Ảnh, trong mắt tăng thêm chút dò xét cùng áp bách. Đối mặt với ánh mắt đánh giá nhưng kì thực là dò xét của Liên Kỳ Quang, Long Ảnh từ đầu đến cuối vẫn đứng thẳng tắp, mắt nhìn mũi, mũi nhìn tâm, sừng sững bất động.

    Thật lâu sau, Liên Kỳ Quang thản nhiên thu hồi tầm mắt, không chút biểu cảm gật gật đầu: “Chào chị dâu.”

    Không phải người tốt lành gì nhưng cũng không phải kẻ âm hiểm giả dối.

    “Câm miệng!” Liên Dục Thành kích động nhảy dựng, hùng hổ trừng Long Ảnh, đưa tay chỉ mặt đối phương, rõ ràng là tức giận tới phát run, nhưng giáo dưỡng tốt đẹp lại làm anh không thể nói ra những lời khó nghe.

    “Anh nói bậy bạ gì đó! Ai là bạn đời với anh! Anh… anh còn nói hưu nói vượn thì cút đi cho tôi! Còn em nữa…” Liên Dục Thanh xoay người chỉ Liên Kỳ Quang: “Đừng có nhận người lung tung! Vui lắm à!”

    “Tôi nói rồi, tôi sẽ phụ trách.” Đối mặt với lửa giận của Liên Dục Thành, Long Ảnh phá lệ bình tĩnh.

    Phụ trách? Liên Kỳ Quang nghiêng đầu, mặt không biểu cảm nhìn Liên Dục Thành, có ý gì?

    “Câm miệng!” Một câu nói làm gương mặt Liên Dục Thành đỏ bừng, nói chuyện cũng có chút lộn xộn.

    “Em còn ở đó nhìn cái gì! Trở về phòng đi! Ngày mai còn về học viện.” Bị ánh mắt ‘tìm tòi nghiên cứu’ của Liên Kỳ Quang làm cả người nóng bừng, chỉ có thể tỏ ra hùng hổ che dấu kích động của bản thân.

    Mặt không biểu cảm uống hết ngụm nước cuối cùng, Liên Kỳ Quang đứng dậy, bình tĩnh đi lên lầu.

    “Tôi nói! Tôi không cần anh phụ trách! !”

    “Long Ảnh tôi dám làm dám chịu! Tôi nhất định sẽ chịu trách nhiệm với em.”

    “Anh…”

    “Gả cho tôi, tôi sẽ đối tốt với em!”

    “Không cần! Anh cút đi cho tôi! Bằng không tôi báo nguy đấy!”

    “Bọn họ dám tới, tôi làm thịt hết!”

    “Anh là cướp à! !”

    Liên Kỳ Quang đóng cửa lại, bình tĩnh cách ly âm thanh dưới lầu.

    Nam nhân này có chút thú vị, chỉ sợ không phải người tốt lành gì.

    Hoàn Chương 66.

    Thuộc truyện: Thiếu Tướng Vợ Ngài Có Thai Rồi